Dị thế đại lãnh chủ – Chương 111-114

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 111: Vũ khí bí mật của lãnh chủ đại nhân

    Lão Josh thấy yêu cầu công tước Nelson đưa ra trong thư, trước tiên là đờ ra, sau đó cười to ra tiếng, “Tốt, không hổ là học trò của ta!”

    “Cha?”

    Con của lão Josh, phụ thân của Nadun, Joad nghe thế hỏi, “Thư của công tước đại nhân viết gì?”

    “Con tự xem đi.”

    Joad Josh cầm thư, xem từ đầu tới đuôi, nhướng một bên mày, “Đầu danh trạng?”

    “Đúng, đầu danh trạng.” Lão Josh cười hàm ý sâu xa, “Xem ra, cuộc sống lưu đày, đối với công tước các hạ của chúng ta, không chỉ là một chuyện xấu, ít nhất, khiến hắn có năng lực và quyết đoán để trở thành quốc vương Chisa. Hiện tại, ta có thể yên tâm để nói, chọn lựa của gia tộc Josh, là không sai.”

    Joad Josh gật đầu, nhớ tới Nadun Josh bị vây ở thành Cary, lửa giận đối với quốc vương và vương tử Calavi lại tăng thêm rất nhiều. Nếu không phải họ từng bước bức gần gia tộc Josh, nếu không phải họ cố ý bức con hắn vào chỗ chết, gia tộc Josh sao phải chấp nhận nguy hiểm, bước trên con đường âm mưu phản loạn?

    “Joad.”

    Tiếng nói của lão Josh ngắt đứt tư duy của Joad Josh, “Cha.”

    “Ta biết con đang lo lắng cho Nadun, ta cũng vậy.”

    “Cha…”

    “Nadun là cháu của ta, cũng là một trong những đứa cháu đích tôn xuất sắc nhất của gia tộc Josh, hoàn toàn có năng lực kế thừa vị trí của ta.”

    “Cha, ngài quá khen rồi!”

    Joad Josh không thể không siết chặt hai nắm tay, khống chế cảm xúc kích động của mình. Hắn là người kế thừa gia tộc, nhưng vào lúc hai mươi tuổi đã bị trọng thương trên chiến trường, từ đó bệnh tật triền miên, cho dù là đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội, cũng không thể chắc chắn trị hết được cho hắn, nhưng hai em trai của hắn thì thân thể khỏe mạnh, sống thêm mấy chục năm nữa cũng hoàn toàn không có vấn đề, trân mắt nhìn vị trí gia chủ vốn nên thuộc về mình rơi vào trong tay người khác, Joad Josh không cam tâm. May là hắn có một đứa con xuất sắc, Nadun Josh được lão John tán thưởng, nhưng, hiện tại con hắn lại đang ở chỗ nguy hiểm, bất cứ lúc nào cũng có thể mất mạng! Tất cả, đều là do Calavi ban cho!

    “Thật ra, hoàn cảnh của Nadun, không tồi tệ như con nghĩ.”

    “Sao lại vậy?” Joad Josh ngạc nhiên nhìn lão Josh, “Trận chiến của Obi và Seeger sẽ không duy trì quá lâu, bất luận ai thắng ai bại, đến lúc đó, thành Cary…”

    “Con cho rằng chiến tranh giữa Obi và Seeger sẽ kết thúc rất nhanh sao?”

    “Đúng.” Joad Josh tuy thân thể không tốt, đầu óc lại vô cùng thông minh, đây cũng là lý do hắn không bị hai đứa em trai hoàn toàn bài trừ khỏi trung tâm quyền lực gia tộc. “Bất luận đối với Obi hay đối với Seeger mà nói, trận chiến này đều quá mức vội vã, hai quốc gia cường đại, trước khi chưa chuẩn bị vạn toàn, thì không thể triệt để đánh bại đối phương, thậm chí là diệt quốc.”

    “Quả thật.” Lão Josh gật đầu, “Suy nghĩ của con giống ta.”

    “Một khi chiến tranh kết thúc, Nadun…” Joad Josh nhíu chặt mày.

    “Không.” Lão Josh đột nhiên cười thần bí, kéo ngăn tủ ra, lấy một phong thư giao cho Joad Josh, “Xem chút đi.”

    Joad Joad cầm bức thư không có ký tên, mở ra, liếc thật nhanh, mắt lập tức trợn banh.

    “Grilan?” Joad Josh ngẩng đầu lên, thần sắc vẫn chấn động không thôi, “Cha, Nadun sao lại có quan hệ với Grilan? Hay là, đây là lão Julien của Angris ở sau lưng giở trò?”

    “Quả thật là bút tích của Nadun không sai, không cần hoài nghi, đây là do Nadun viết, chẳng qua là thông qua đội thương buôn của Grilan, đưa tới tay chúng ta.” Lão Josh ngừng một lát, nói tiếp: “Hơn nữa ta đã tra rõ, chuyện này, không có bất cứ quan hệ gì với lão Julien.”

    “Vậy thì.” Joad Josh bước tới một bước, hai tay siết chặt đè lên bàn, “Phải chăng chúng ta có thể mang Nadun rời khỏi thành Cary?”

    “Điểm này, trong thư Nadun cũng có nhắc tới.” Lão Josh có chút kỳ quái, “Ý của nó là, nó muốn ở lại Cary.”

    “Cái gì?”

    Cùng lúc này, thông qua Nadun Josh, Tống Mặc muốn thử tiếp xúc với gia tộc Josh, đang lười biếng nằm bẹp trên bàn, áo trên đã cởi bỏ hai nút, một tay cầm văn kiện quạt không ngừng.

    “Nóng quá đi…”

    Tống Mặc kéo cổ áo, rất khó tưởng tượng, thời tiết lại đột ngôt nóng thế này. Rõ ràng mấy ngày trước còn đổ mấy cơn mưa nhỏ, sớm tối còn phải mặc áo khoác hơi dày chút, thình lình, nhiệt độ lại giống như bị rút gió tăng cao làm người ta không thể chịu nổi.

    Tống Mặc dán mặt lên mặt bàn mát lạnh, cảm thấy thoải mái hơn nhiều.

    “Quạt máy, điều hòa… lấy cho ta cái quạt hương bồ cũng được…”

    Tống Mặc lầm bầm, đầu sắp nóng thành một mớ bết dính rồi.

    Nghĩ tới Hắc Viêm vẫn còn ở biên cảnh đánh trận, con rồng bụng bự đó quả nhiên là đại trượng phu! Thời tiết thế này, còn một thân áo giác chạy khắp nơi sát phạt, cũng không sợ nóng tới mức mọc sảy toàn thân.

    Nghĩ tới con rồng bụng bự một thân là sảy, gãi đủ kiểu… Tống Mặc không khỏi bật cười, vội nhéo mình mấy cái, không thể cười nữa, quá không phúc hậu.

    Kiếm kỵ sĩ và bình bạc thánh nữ hàng giả đã đưa tới cho Hắc Viêm, y ở đây cho sẽ kỵ sĩ đoàn một nhát, bắt giữ toàn bộ, Hắc Viêm bên đó sẽ có thể tìm Quang Minh giáo hội trực tiếp đòi tiền.

    “Mấy trăm ngàn chạy không thoát đâu, trên cả triệu cũng có khả năng, nếu là con rồng bụng bự đó… đáng tiếc, vẫn chỉ có thể chiếm một phần ba.”

    Tống Mặc muốn dùng kim tệ chất đống như núi để di chuyển lực chú ý của mình, hiệu quả vẫn không tốt. Tâm tịnh tự nhiên sẽ mát gì đó, quả nhiên không thích hợp với y.

    Dứt khoát tháo hết nút áo sơ mi ra, banh áo ra, nếu không phải sợ lão John ‘kiểm tra’, y đã cởi luôn cả quần rồi. Mùa hè mà, vốn nên là quần tứ giác hình hoa, áo ba lỗ dép lê, mặc một thân chính trang, trong ba tầng ngoài ba tầng, thuần túy là tự chịu tội.

    Rhys Myers đẩy cửa vào, thấy ngay cảnh tượng hoạt sắc sinh hương này.

    Lồng ngực trắng nõn, vòng eo nhỏ gầy, bờ mông căng tròn, chân dài thẳng tắp, xương quai xanh hình dáng ưu mỹ, đôi môi mềm mại…

    Tống Mặc ngẩng đầu nhìn Rhys một cái, lại lười biếng gác cằm lên bàn, “Nước miếng chảy xuống rồi kìa.”

    Rhys theo phản xạ lau khóe miệng, cái gì cũng không có.

    “Mắc lừa rồi!” Tống Mặc cười híp mắt, “Chẳng qua cũng không khác biệt gì, vốn đã đủ nóng rồi, ngươi đừng nhìn ta như thế nữa.”

    “Hử?” Rhys liếm liếm môi, đi mấy bước tới trước Tống Mặc, cong lưng, cùi chỏ chống lên bàn, mái tóc dài màu nâu rũ xuống vai, một tay chống cằm mình, tay kia vén tóc Tống Mặc lên, “Nhìn ngươi thế nào?” Lại gần một chút, đôi môi phun ra lời nói mờ ám, “Ngươi cảm thấy, ta đang nhìn ngươi thế nào, hử?”

    “… Giống như muốn ăn ta vậy.” Tống Mặc không thoải mái di chuyển ánh mắt, cài lại hai nút sơ mi, nhưng lại bị Rhys nắm cổ tay, môi Rhys lướt qua khóe môi và má y, đặt ở giữa cổ, nhẹ cắn một cái.

    “Nóng, đừng chọc ta.”

    Tống Mặc đẩy Rhys ra, lại phát hiện, so với mình, thân thể Rhys lại mát lạnh, sờ lên vô cùng thoải mái. Tống Mặc nghi hoặc nhìn Rhys một cái, lại sờ sờ, là cảm xúc và nhiệt độ đó, không phải ảo giác. Trước kia đã từng thế này thế nọ rồi, cũng không cảm thấy nhiệt độ cơ thể của tên này thấp mà?

    “Chỉ là một ma pháp nhỏ thôi.” Rhys cười, kéo tay Tống Mặc, sờ lên má mình, “Thoải mái không?”

    Mắt Tống Mặc lập tức sáng rỡ, dứt khoát trực tiếp kéo áo khoác của Rhys ra, banh sơ mi trắng tuyết, trực tiếp ôm lấy.

    Ôm rồi, cọ cọ, nhịn không được cảm thán một tiếng, mọe nó thật thoải mái, đây đúng là máy giảm nhiệt thiên nhiên.

    Rhys cười híp mắt ôm eo Tống Mặc, tự giác cởi luôn áo khoác của mình ra, sơ mi cũng mắc trên khuỷu tay, thậm chí còn hỏi Tống Mặc một câu, “Quần có cần cởi hay không?”

    Lão quản gia John lại lần nữa vào lúc không thích hợp, đẩy cửa không thích hợp, nhìn thấy màn không thích hợp, nghe thấy câu nói không thích hợp.

    Sau đó…

    Lão John duy trì tín điều làm việc của quản gia, lùi lại một bước, đóng cửa lại, ngăn cách tất cả trong phòng, bước nhanh tới bên cạnh trụ ở hành lang, co chân đạp một cước.

    Đúng lúc thị nữ Anne đi ngang qua giật mình kêu lên: “Quản gia, sao ngài lại đá gãy cột rồi?”

    Lão John đứng vững, chỉnh lại cổ áo giữa bụi bặm đầy trời, dáng vẻ nghiêm túc nói: “Vì cột này cũng không chắc chắn lắm. Hoàn toàn là công trình bã đậu hủ, một cước là gãy.”

    Địa tinh vô tội bị vu oan hai lần lập tức nước mắt đầy mặt, khổ bức chảy lệ. Đây là bôi nhọ! Đại đại bôi nhọ! Sao bọn họ có thể xây dựng ra công trì bã đậu hủ? Rõ ràng là có thể chịu được động đất cấp mười hai!

    Tống Mặc trong phòng nghe tiếng vang, lý trí và tình cảm đang lấy kiếm đâm nhau, cuối cùng lý trí bị đánh bay, lãnh chủ đại nhân chép chép miệng, dù sao cũng tức giận rồi, cũng không cần phải vội, chịu áp lực tiếp tục ôm.

    Rhys Myers để mặc Tống Mặc ôm mình, ngón tay chậm rãi vuốt tóc Tống Mặc, cúi đầu, hôn lên tóc y, đôi mắt màu biển xanh, vụt qua tia sáng gian xảo.

    Tuy thời tiết rất nóng, nhưng các lãnh dân Grilan thì sớm đã quen rồi.

    Nên trồng ruộng thì trồng ruộng, nên rèn sắt thì rèn sắt, nên rèn luyện thì rèn luyện.

    Trải qua một phen giảng giải của Tống Mặc, tính tích cực dành cho việc đi học của các hài tử tăng cao rất nhiều, trên cơ bản không có hiện tượng cúp học và bỏ học. Houma kim hiệu trưởng, chủ nhiệm lớp, và thầy các khoa, bố trí một ma pháp trận cỡ nhỏ trong phòng học, tự động điều chỉnh nhiệt độ trong phòng, ngăn cản khí nóng bên ngoài. Các hài tử lại cảm thấy không mấy thích ứng, dưới kích thích một nóng một lạnh, rất nhiều hài tử hắt hơi, cảm thấy không thoải mái, đến bệnh viện tìm tu sĩ lấy thuốc, uống xong mới dần chuyển biến tốt.

    Houma có lòng lại làm chuyện không tốt, không biện pháp, chỉ có thể dỡ bỏ ma pháp trận.

    “Thầy Houma, mùa hè thì nên chảy mồ hôi mới đúng!” Tiểu Jack đã là học đồ thợ rèn chính thức, nói chuyện cũng lớn gan hơn trước nhiều.

    Các hài tử khác thi nhau phụ họa, trải qua một thời gian ở chung, chúng phát hiện, tính khí của Houma kỳ thật không tồi, chưa từng dễ dàng nổi giận với mọi người, tuy nói là tướng mạo hơi xấu chút, nhưng lãnh chủ đại nhân từng nói, đây gọi là sáng tạo, không phải sao?

    Houma nhìn những hài tử trong phòng học, cảm giác này, so với việc hắn đâm chết mấy tên quý tộc và vương tộc ức hiếp bá tính còn vui vẻ hơn.

    Tới Grilan, nói không chừng, có lẽ là chuyện đúng đắn nhất hắn làm trong đời này…

    Tống Mặc sau khi biết những chuyện Houma làm ở trường, lập tức tìm Rhys, giăng mấy chục cái ma pháp trận lớn lớn nhỏ nhỏ trong phủ lãnh chủ của mình, thế là, hơi nóng trong phủ lãnh chủ toàn bộ bị quét sạch, Tống Mặc cảm thấy mình cuối cùng cũng sống lại.

    Sau khi Rhys làm xong tất cả, Tống Mặc đột nhiên gác vai hắn, âm trầm ghé vào tai hắn nói: “Nếu Houma không làm ra ma pháp trận, ngươi có phải muốn che giấu ta mãi không?” Máy giảm nhiệt cơ thể người gì đó, quả nhiên là đang chiếm tiện nghi của y!

    Thân thể Rhys cứng lại một chút, “Thân ái, sao ngươi lại nghĩ vậy?”

    Tống Mặc nhướng một bên mày, “Vậy ngươi muốn ta nghĩ thế nào, hử?”

    Rhys: “…”

    Hôm đó, trong phủ lãnh chủ lại vang lên tiếng súng thiếu vắng đã lâu.

    Xưởng rèn hiện tại là nơi nóng nhất Grilan. Nếu không tất yếu, Tống Mặc hầu như không nguyện ý lại gần một bước, ngặt nỗi đoàn kỵ sĩ giáo hội sắp tới rồi, muốn bắt hoàn chỉnh lực lao động tự đưa tới cửa này, thì chế tạo vũ khí mới là điều quan trọng nhất.

    “Lãnh chủ đại nhân, sao ngài lại đích thân tới?”

    Đám người Ed và Hassan hiện tại đều đang giúp đỡ trong xưởng rèn của người lùn, thấy Tống Mặc, vội đứng lên hỏi thăm.

    “Mọi người làm tiếp đi.”

    Tống Mặc xua tay, áo khoác trên người đã được Rhys khắc phù văn lên, giúp y không tới nỗi bước hai bước thì tuôn một thân mồ hôi.

    Cho dù là thế, Tống Mặc cũng không dám đứng quá gần bàn công tác và lò nung của người lùn, Giosan thấy Tống Mặc, trực tiếp lấy một cây súng đã làm xong trên bàn lên, đưa cho Tống Mặc, gương mặt đầy râu cười hào sảng, “Lãnh chủ đại nhân, cái này chế tạo theo bản vẽ của ngài, ngài xem thử đi.”

    Tống Mặc nhận súng từ tay Giosan, so với súng trường mà người Grilan sử dụng hiện tại, họng súng của khẩu súng này dài hơn mảnh hơn, hình dáng cũng hơi kỳ lạ, Tống Mặc bóp cò một cái, tiếng cắc nhẹ vang lên, y thỏa mãn gật đầu, vỗ vỗ vai Giosan, “Tốt lắm, súng giống vậy, ta cần năm mươi khẩu nữa.”

    “Không vấn đề!”

    Giosan vỗ ngực bảo đảm, Tống Mặc để cánh tay vừa vỗ lên người Giosan ra sau lưng, siết chặt, mọe, thành móng heo nướng đỏ rồi phải không?

    Người lùn này đang bốc cháy sao?

    Rời khỏi xưởng rèn, Tống Mặc trực tiếp đi tìm các tu sĩ còn ở lại Grilan. Lần này Harold chỉ mang theo Gela và một tu sĩ khác, còn lại đều ở trong lãnh địa.

    Các tu sĩ gần đây cũng rất bận rộn, thời tiết nóng bức, bọn họ bận chế tạo nước thuốc chống nắng.

    Tuy rằng người Grilan không mấy để ý tới mấy thứ này, nhưng Tống Mặc vẫn yêu cầu mỗi người đều phải tới bệnh viện để nhận một phần nước thuốc miễn phí, ngoài ra còn thêm một bình thuốc nhỏ. Đặc biệt là khi làm việc dưới ruộng, thì phải mang theo bên người.

    Nước thuốc của các tu sĩ có hiệu quả không tồi, tuy mùi vị thì thật tồi tệ. Cái này làm Tống Mặc nhớ tới nước hoắc kháng bệnh, chỉ cần uống một lần, cả đời khó quên. Lẽ nào, thật sự là thuốc đắng dã tật? (Nước hoắc kháng bệnh: Một loại thuốc nước dã nắng của TQ)

    Lần này Tống Mặc tới tìm các tu sĩ, lại là vì chuyện khác. Các tu sĩ thấy Tống Mặc, cũng không phí lời, trực tiếp lấy một cái hộp hình chữ nhật trong tủ ra, mở nắp, bên trong bày mấy chục ống tiêm nhìn như phi tiêu. Các tu sĩ lại lấy một cái hộp hình chữ nhật khác ra, bên trong là từng bình thuốc đã phối chế xong.

    Tống Mặc lấy một ống tiêm ra, lại cầm một bình thuốc ra, lắc một chút, “Hiệu quả thế nào?”

    “Vẫn chưa thử qua.” Một tu sĩ trong đó nói, “Chẳng qua, để đạt hiệu quả mà lãnh chủ đại nhân yêu cầu, chắc là không vấn đề.”

    “Vậy sao?”

    Tống Mặc đóng nắp hộp lại, đưa cho tùy tùng, chuẩn bị tìm vật thí nghiệm xem thử hiệu quả.

    Đây là đại lễ y chuẩn bị cho kỵ sĩ đoàn, có thể bắt hết những kẻ đó không, toàn phải dựa vào cái này.

    Nghĩ tới đây, lãnh chủ đại nhân lại lần nữa cười hê hê.

    Đoàn kỵ sĩ giáo hội đang trên đường tới Grilan, đồng thời cảm thấy sau lưng rét lạnh. Nghi hoặc lau mồ hôi trên mặt, rõ ràng nóng như thế, tại sao họ lại cảm thấy lạnh?

    Chương 112: Đoàn kỵ sĩ giáo hội xui xẻo

    “Phía trước chính là Grilan.”

    Kỵ sĩ vàng Bobbys nhìn tường vây cao to dường như kéo dài vô tận trước mắt, nghi hoặc hỏi: “Ngươi xác định chứ?”

    “Các hạ, quả thật không sai.”

    Tu sĩ đi theo mở bản đồ ra, chỉ ký hiệu rừng Phỉ Thúy và hành tỉnh tây bắc, rồi lại chỉ vào một mảnh đất bên cạnh rừng Phỉ Thúy, “Nơi này là biên cảnh Angris, bên cạnh chính là rừng Phỉ Thúy, tuy không có đánh dấu trên bản đồ, nhưng quả thật là Grilan.”

    Các tu sĩ cất bản đồ đi, kỵ sĩ vàng Bobbys chìm vào trầm tư. Hắn khác Airth, Airth là dựa vào một thân dũng võ, không gặp tranh luận ngồi lên vị trí cao nhất của kỵ sĩ đoàn, mà hắn hiểu rõ, chỉ luận riêng về võ lực, hắn căn bản không thể nào sánh bằng Airth, nguyên do các đại chủ giáo đề bạt hắn, phần nhiều là do hắn hành sự cẩn trọng.

    Kỵ sĩ đoàn đã gặp tấn công mang tính hủy diệt một lần, trong thời gian ngắn, tuyệt đối không thể lại xuất hiện lần nữa, nếu không, cả giáo hội đều sẽ mất sạch mặt mũi. Các quốc vương trước kia còn vì sự tồn tại của kỵ sĩ đoàn mà coi như khách khí với giáo hội, nói không chừng sẽ lập tức trở mặt, trục xuất giáo đình trong nước đi.

    Bobbys gọi một đội kỵ sĩ nhỏ tới, nói: “Truyền lệnh xuống, ngừng tiến tới, toàn thể cảnh giác.”

    “Tuân lệnh!”

    Tu sĩ Mies đi cùng bước tới, nói với Bobbys: “Trong tay ta có mật lệnh của đại chủ giáo, nếu có thể, cố gắng đừng phát sinh xung đột vũ lực với Grilan.” Ngừng một lát, hạ giọng nói tiếp: “Đại chủ giáo nói, vấn đề có thể dùng kim tệ để giải quyết, tốt nhất là dùng kim tệ để giải quyết.”

    “Đại chủ giáo nói thế?”

    Bobbys hoài nghi nhìn Mies một cái, Mies khẳng định gật đầu.

    “Mục đích của chúng ta là thu hồi thánh vật giáo hội, bất luận dùng phương pháp nào. Giáo huấn của Airth, lẽ nào ngươi đã quên rồi sao?”

    “Ta không quên.” Bobbys nhíu mày, hắn chính là vì suy nghĩ tới điểm này, nên mới hành sự thận trọng như thế. Nhưng là người lãnh đạo địa vị cao nhất của kỵ sĩ đoàn, hắn nhất định phải cân nhắc tới suy nghĩ của các kỵ sĩ. Đặc biệt là mấy kỵ sĩ đỏ trước đó đã cùng hắn tranh đoạt địa vị người lãnh đạo cao nhất, liệu có nhân cơ hội sinh sự không? Một khi nội bộ kỵ sĩ đoàn bất hòa, cho dù là đại chủ giáo, cũng không thể bảo đảm trăm phần trăm, hắn sẽ không bị kéo xuống khỏi vị trí hiện tại.

    “Ta biết lo nghĩ của ngươi.” Mies tiếp tục nói, “Nhưng, chúng ta buộc phải ưu tiên việc thu hồi thánh vật.”

    Mies ra vẻ vỗ vỗ vai Bobbys, vẻ mặt Bobbys vẫn không trở nên thả lỏng. Nhưng vẫn đồng ý đề nghị của Mies, “Nếu đã vậy, ta phái một đội kỵ sĩ hộ tống các ngươi qua.”

    “Được.” Mies lại tiến gần chút, thấp giọng nói: “Bất luận thế nào, chỉ cần ta có thể vào Grilan, thì sẽ có biện pháp thăm dò rõ đối phương, đến lúc đó…”

    Hai người trao đổi ánh mắt mang đầy hàm ý, tiếp theo lộ ra nụ cười thầm hiểu rõ.

    Chỉ cần xác định Grilan không khó đối phó như trong tưởng tượng… Bobbys siết chặt trường thương trong tay, vậy thì… Kỵ sĩ vàng và tu sĩ đang mật mưu, căn bản không biết, sau tường vây, đang mai phục một đội ngũ hai mắt phát xanh.

    Ngày cũng trông, đêm cũng trông dê béo tới cửa, mắt không xanh mới lạ.

    Các nam nhân xoa đấm xoa quyền, các nữ nhân cũng xoa đấm xoa quyền.

    Các nam nhân hưng phấn không thôi vì trận chiến sắp tới, các nữ nhân cũng hưng phấn không thôi vì trận chiến sắp tới.

    Các nam nhân muốn hung hăng giáo huấn những kỵ sĩ giáo hội này một chút, các nữ nhân thì lại muốn lột sạch mấy kẻ này!

    Lột sạch…

    Các nam nhân ngạc nhiên nhìn về mấy nữ nhân tràn đầy hưng phấn, nữ nhân thì không chút để ý ưỡn đôi đại bạch thỏ trước ngực, “Nhìn cái gì mà nhìn! Lãnh chủ đại nhân nói rồi, vì để khiến mấy tên này nhanh chóng dung nhập vào đại gia đình Grilan, kiên quyết không thể để bọn họ lưu lại một chút thứ gì có thể hoài niệm tới giáo hội!”

    Nói rồi, sáp lại, bắt đầu nghiên cứu, rốt cuộc là cơ ngực của nam nhân Grilan có xúc cảm hơn, hay là phần mông của đại binh tây bắc căng tròn hơn, có lẽ các kỵ sĩ giáo hội sắp bị lột sạch càng có quang cảnh… lần trước đoàn kỵ sĩ giáo hội tới Grilan giở trò lưu manh, trừ Airth, đều bị lãnh chủ đại nhân tiêu diệt, thật sự quá đáng tiếc.

    “Chẳng qua lấy Airth ra suy đoán, những kỵ sĩ này, chắc sẽ không khiến người thất vọng…”

    Trừ nữ nhân Grilan, nữ nhân Sabisand tới sau đó cũng gia nhập thảo luận. Quả nhiên là gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, cho dù là thiếu nữ thuần khiết trước đó thấy nam nhân là đỏ mặt, khi sống giữa những nữ sĩ cường hãn cả ngày nghiên cứu lột y phục cởi quần, cơ ngực và đùi, cũng sẽ tiến hóa biến chất…

    Các nam nhân lặng lẽ câm nín quay đầu đi, siết chặt súng trong tay, ánh mắt nhìn đoàn kỵ sĩ giáo hội đó, tràn đầy ngưỡng mộ ghen tỵ…

    Một tiền tu sĩ nằm ở góc ẩn mật bên cạnh tường vây, giơ thứ gọi là ‘kính viễn vọng’ mà lãnh chủ phát minh ra, nhìn thấy Mies và Bobbys ở xa, ngay cả khẩu hình nói chuyện của họ, cũng có thể thấy được rõ ràng.

    “Dorsha, thấy rõ rồi chứ?”

    Một tiền tu sĩ khác tên Roger nằm bên cạnh hắn, chọt chọt cánh tay hắn, “Thế nào?”

    Tiền tu sĩ được gọi là Dorsha giao kính viễn vọng cho Roger, “Ngươi tự xem đi, là Bobbys.”

    “Bobbys?” Roger kinh ngạc, “Đó là cái tên làm gì cũng lo trước nghĩ sau, hắn là kỵ sĩ vàng kế nhiệm?”

    “Chính là hắn.” Dorsha chỉ Mies bên cạnh Bobbys, “Thấy tên đó không? Kẻ phụ họa của đại chủ giáo, hắn cũng tới rồi.”

    “Mies?” Roger giơ kính viễn vọng lên, trước tiên là bị tình cảnh vừa thấy rõ dọa tới, sau đó hưng phấn siết nắm tay, “Thật sự là hắn, ta sớm đã muốn thu thập hắn!”

    “Thật không biết đại chủ giáo đang nghĩ gì.” Dorsha không mang ý tốt nói: “Vậy mà lại phái hai kẻ thế này tới, không phải thuần túy là tìm chết sao?”

    Nói rồi, giơ một tay lên, lau trước cổ một cái, “Theo như lãnh chủ đại nhân nói, toàn bộ chết nè chết nè!”

    “Lãnh chủ đại nhân không có nói vậy.” Roger buông kính viễn vọng xuống. “Lãnh chủ đại nhân nói là phải bắt sống. Ta cũng cảm thấy chủ ý này không tồi.”

    “Vậy thật sự quá tốt rồi.”

    Một âm thanh nữa đột nhiên chen vào, Roger và Dorsha đồng thời quay đầu, “Lãnh chủ đại nhân?”

    Không biết từ lúc nào, Tống Mặc đã nằm bên cạnh Roger, cầm lấy kính viễn vọng, tỉ mỉ nhìn kỵ sĩ đoàn ở xa, ừ, thân hình không tồi, ngựa cũng không tồi, còn có tu sĩ, quá tốt, quả thật là niềm vui bất ngờ.

    Một khi Nelson nhận được đầu danh trạng của gia tộc Josh, thì sẽ chuẩn bị trở về lãnh địa của hắn, để xây dựng căn cứ địa mưu phản, triển khai vũ trang phân đất trong nước Chisa, cùng phân tranh với quốc vương, đến lúc đó, nhân thủ của Grilan khẳng định lại bị rút đi một phần, trong lãnh địa sẽ ít đi rất nhiều lực lao động. Lại thêm hai vùng lãnh địa Rhys lấy về cho y, vấn đề không đủ nhân thủ lập tức hiện rõ ràng.

    Đoàn kỵ sĩ giáo hội tới, quả thật là một cơn mưa kịp thời, trút xuống rào rào, giải quyết vấn đề lực lao động khẩn trương của Grilan. Tu sĩ đi theo, cũng có thể giúp thêm ngói cho bệnh viện của Harold. Một khi nhân viên đầy đủ, các tu sĩ cũng có thể tới trường học giúp đỡ. Một mình Houma thân kiêm nhiều chức, trừ lớp văn hóa còn phải an bài lớp thực hành, cả ngày bận bù đầu, tuy người tài làm được nhiều việc, nhưng mệt nhiều thành bệnh, hay lao lực quá độ gì đó, cũng khiến Tống Mặc lo lắng.

    “Lãnh chủ đại nhân, có phát tín hiệu cho lính mai phục chưa?”

    “Mọi người đã chuẩn bị hết chưa?”

    “Xong rồi, lãnh chủ đại nhân.”

    “Vậy được.” Tống Mặc giơ súng lên, pằng pằng hai phát, đạn dược đặc chế, trên đó có phù văn Rhys khắc, bay lên giữa trời sẽ nổ ra ánh đỏ chói mắt.

    Các kỵ sĩ giáo hội ngây người, nhìn ánh đỏ nổ ra giữa trời, đây là chuyện gì?

    Các đại binh hành tỉnh tây bắc mai phục bên rìa rừng Phỉ Thúy, lập tức nhảy vọt lên, trên người phủ đầy dây mây, đội cái nón cỏ lao tới tấn công đoàn kỵ sĩ giáo hội!

    Vừa xung phong vừa kêu quái dị, trông hệt như một đám người nguyên thủy xuyên không tới.

    Đây cũng là chủ ý của Tống Mặc, ngụy trang ẩn náu, đột nhiên tấn công. Cho dù chưa ăn qua thịt heo, thì cũng phải thấy heo chạy, Saivans ban đầu ôm thái độ hoài nghi, Tống Mặc phun ra một vài thuật ngữ chuyên nghiệp, hắn chưa từng nghe qua. Sau khi Tống Mặc dùng sự thật chứng minh chiến thuật này có thể được, Saivans bị thuyết phục.

    Tổng đốc đại nhân giao toàn bộ quyền chỉ huy trận chiến lần này cho Tống Mặc. Tống Mặc cũng không khách khí, đổi toàn bộ hơn một ngàn năm trăm kỵ binh thành bộ binh, áo giáp trên người cũng cởi hết xuống, đổi thành ‘áo chống đạn’ nhẹ nhàng tiện lợi do người lùn chế tạo, trải qua thử nghiệm, nỏ tiễn tuyệt đối không thể bắn xuyên, lại thêm áo khoác có bôi màu, toàn thân lại gắn đủ cành lá, nằm dưới đất, gần như dung làm một thể với hoàn cảnh xung quanh.

    Cách ngụy trang này trên thực tế vô cùng vụng về, chỉ cần nhìn kỹ một chút, sẽ có thể phát hiện dấu vết. Nhưng tại Quang Minh đại lục, tuyệt đối là lần đầu xuất hiện, cũng không có ai sẽ nghĩ tới dùng cách này ngụy trang binh sĩ, tiến hành mai phục. Huống hồ đối với quân đội ở đây thì, bất luận tiến công hay phòng thủ, đều phải chính diện quang minh, đeo đầy lá trên người rồi ẩn náu, tính là sao chứ?

    Hoàn toàn ngược lại tinh thần kỵ sĩ! Nếu bị đồng liêu hoặc kẻ địch biết, thì ngẩng đầu không nổi!

    “Sau khi thành công, mỗi người năm mươi cân khoai tây, năm mươi cân khoai lang, mười cân kẹo!” Ngừng một chút, “Nếu hoàn thành nhiệm vụ tốt, lại thêm hai bình rượu nho!”

    Tống Mặc hào phóng vung tay, đưa ra thù lao đủ khiến các đại binh hành tỉnh tây bắc động tâm. Kim tệ bất cứ lúc nào cũng có thể có, nhưng thù lao mà Tống Mặc hứa, đặc biệt là kẹo và rượu nho, thì không phải có tiền thì nhất định mua được.

    Đội trưởng kỵ binh nghiến răng, “Làm!”

    Các đại binh cũng dậm chân, “Làm!”

    Tống Mặc nhún vai, làm thì làm, thô tục thế làm gì…

    Các đại binh đồng thời hai mắt mù mờ nhìn Tống Mặc, thô tục?

    Tống Mặc ưu thương ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, văn hóa ngôn ngữ của thiên triều là bát đại tinh thâm, các ngươi không hiểu…

    Đại binh hành tỉnh tây bắc nhận được tín hiệu liền hò hét tấn công kỵ sĩ đoàn, vì giảm bớt thương vong, bọn họ không lao tới quá gần, dù là vậy, cũng dọa cho các kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ đi theo xém chút ngã khỏi ngựa.

    Mấy thứ này là cái gì đây?!

    Người sao? Hay là dã thú?

    Sinh vật ngoài hành tinh?

    Kỵ sĩ vàng Bobbys lập tức cầm cung treo ở bên yên ngựa ra, kéo cung bắn tên, một mũi tên bắn thẳng vào ‘quái vật’ đang chạy tới, các kỵ sĩ cũng lập tức làm theo, chuyện kỳ quái phát sinh, mũi tên khí thế hung hãn, bắn trúng mục tiêu rồi, nhưng ngay cả một chút da cũng không bị rách, trực tiếp rớt xuống đất, nếu nhìn kỹ, còn phát hiện, đầu mũi tên đã gãy.

    Đại binh tây bắc bị bắn trúng chỉ cảm thấy giống như mũi chích một cái, nhìn mũi tên rớt dưới đất, sờ chỗ bị bắn trúng, cười toét miệng, lộ ra hàm răng trắng đều.

    Giơ vũ khí trong tay lên, một cây lang nha bổng thật lớn, phối hợp với Grilan, la lớn một tiếng, những đại binh tây bắc khác cũng la theo, sắc mặt Bobbys biến đổi.

    Một tu sĩ đi theo sắc mặt lập tức tái đi kêu lên, “Quái vật!” Rồi quay đầu chạy về hướng ngược lại.

    Có người đầu tiên, liền có người thứ hai, có tu sĩ, thì sẽ có kỵ sĩ. Người luôn có tâm lý theo số đông, một khi mọi người đều bắt đầu chạy, thì không ai nguyện ý ở lại chỗ cũ nữa.

    Cảnh Tống Mặc chờ đợi cuối cùng cũng xuất hiện, đoàn kỵ sĩ giáo hội và tu sĩ đi theo, giống như vịt bị lùa, như ong vỡ tổ điên cuồng chạy tới biên cảnh Grilan.

    Tống Mặc giơ kiếm kỵ sĩ trong tay lên, “Chuẩn bị.”

    Khi đoàn kỵ sĩ giáo hội cách tường vây đại khái một trăm mét, đại binh tây bắc lập tức dừng lại, co cẳng chạy ngược về. Đoàn kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ còn chưa kịp phản ứng, kiếm kỵ sĩ trong tay Tống Mặc đã chém mạnh xuống, la lên, “Khai hỏa!”

    Mưa đạn phủ đầu phủ mặt bay tới mục tiêu.

    Năm mươi khẩu súng gây mê đặc chế, lại thêm đạn gây mê đếm không hết, luân phiên bắn ba đợt.

    Kẻ đầu tiên bị bắn trúng, là kẻ chạy ở cuối cùng, ngược lại kẻ nào gần tường vây hơn, thì an yên vô sự. Bobbys ý thức được tình huống bất thường, nhưng đội ngũ đã chìm vào hỗn loạn, cho dù Bobbys biết lúc này biện pháp tốt nhất chính là tổ chức lại đội ngũ, tiến hành phản kích, nhưng ngặt nỗi lực bất tòng tâm. Hắn không có vũ lực cường đại như Airth, đấu khí kim sắc, chỉ có thể miễn cưỡng kéo dài mười mét. Gần như chỉ bằng một nửa của Airth.

    Tống Mặc sờ cằm, mai rùa vàng này, không tốt cho lắm nha.

    Lúc này, dị biến phát sinh.

    Các kỵ sĩ bị đạn gây mê bắn trúng sau khi ngã xuống, lại đột nhiên lảo đảo đứng lên, sắc mặt đỏ bừng, sau khi gào lên một tiếng trung khí mười phần, liền thực hiện một hành động khiến người khác nghẹn họng trân trối.

    Xé đồ!

    Áo giáp cởi ra, sơ mi ném bỏ, quần lột xuống, giày hất ra, quần lót lột bỏ, toàn bộ lột sạch!

    Vừa lột, vừa bày ra các kiểu poss, poss cơ ngực, poss dụ hoặc, poss giơ súng, poss bắn cung, poss có hại tới phong tục…

    Toàn thể lặng ngắt.

    Bất luận là bên tấn công, hay bên bị tấn công, tròng mắt đều rớt hết xuống đất.

    Sáu bảy tráng hán cơ bắp, tập thể thoát y x vũ, hiệu quả thật đáng sợ! Lóa mù mắt chó hợp kim titan của tất cả mọi người tại đó! (Mắt chó…: Một cách cường điệu mà thôi.)

    Tống Mặc buông lỏng tay, kiếm kỵ sĩ giơ được nửa chừng rớt cái kẻng xuống đất, cứng ngắt quay đầu, nhìn hai tiền tu sĩ, người đã phát minh kiêm chế tạo thuốc gây mê, hiện đang ở tình trạng sái quai hàm, “Dorsha, Roger, các ngươi xác định thứ mình làm ra là thuốc gây mê?” Không phải x ca?

    “Xác định, xác định mười ngàn lần đó, lãnh chủ đại nhân.”

    Ngữ điệu của Dorsha cũng hơi lâng lâng, “Ngài không phải từng thử nghiệm trên người heo rừng sao? Chỉ cần một mũi, lập tức ngã.”

    “Ngã thì ngã rồi đó, nhưng không phải lại đứng lên, còn…” Tống Mặc run rẩy chỉ tay về các kỵ sĩ đang ‘múa may’, “Giải thích thế nào đây?”

    Thuốc gây mê phát huy hiệu quả của thuốc x? Không thể nha, heo rừng rõ ràng rất bình thường! Một mũi liền ngã, ngủ thật say, một ngày một đêm!

    “Có lẽ…” Roger nuốt nước miếng, “Tác dụng đối với heo rừng, và tác dụng đối với người, có khác nhau?”

    Dorsha vỗ tay, “Đúng đó, nói không chừng đây là tác dụng phụ của thuốc gây mê đối với người!”

    Tròng mắt Tống Mặc xém chút lọt cửa sổ, tác dụng phụ của thuốc gây mê nhà ai lại thế này?!

    May là trạng thái ngoài ý muốn này không duy trì quá lâu, sau khi các kỵ sĩ xé đồ thành công, triển thị cơ bắp chắc nịch của mình cho mọi người, thì thi nhau ngã xuống đất.

    Tuy các nữ sĩ bóp cổ tay cảm thấy hơi tiếc, nhưng phần lớn mọi người vẫn thở phào một hơi.

    Dorsha và Roger coi như xác định thuốc bọn họ nghiên cứu ra không có vấn đề.

    Đoàn kỵ sĩ giáo hội cũng không cần phải mất mặt nữa. Nhưng… bọn họ rõ ràng đã cao hứng hơi sớm, trên trăm cây mía màu tím đã lặng lẽ di động tới sau lưng các kỵ sĩ, dây nho leo đầy trên tường vây, cũng bắt đầu rục rịch muốn động, khoảng cách của họ, quá gần…

    Airth tận mắt thấy toàn bộ quá trình, lau mồ hôi lạnh, bắt đầu thấy may mắn, lãnh chủ đại nhân đối với hắn, vẫn vô cùng nhân từ hữu ái ôn hòa…

    Chương 113: Lãnh chủ đại nhân bị chọc giận

    Đoàn kỵ sĩ Quang Minh giáo hội và các tu sĩ đi theo đều không ngờ rằng, chuyến tới Grilan lần này, sẽ trở thành trải nghiệm suốt đời khó quên của họ, triệt để cải biến vận mệnh của họ.

    Từ một nhân sĩ giới tôn giáo tiền đồ sáng lạn, lưu lạc tới mức trở thành đồng phạm của phần tử phạm tội, đây chỉ là chuyện chớp mắt.

    Sau khi gặp phải hai lần mai phục liên tiếp, các kỵ sĩ còn chưa kịp tổ chức phòng thủ phản kích, đã bị mía đột nhiên xuất hiện sau lưng quất bay, bịch một tiếng, va vào tường đá cao to. Dây nho trên tường cùng ào lên, trói tất cả những ‘vật sống’ còn có thể thở dám va lên tường lại, động cũng đừng nghĩ. Muốn giãy thoát? Càng là nằm mơ.

    Trên dây nho màu xanh, dưới chiếc lá lớn bằng lòng bàn tay, ẩn núp từng xâu hoa nhỏ xanh nõn, tỏa ra mùi thơm nhàn nhạt, nếu bình thường thấy những bông hoa này, kỵ sĩ và tu sĩ bị cột có lẽ còn nhàn nhã mà tán thưởng một tiếng, nhưng hiện tại, những đóa hoa không bắt mắt này, mọe nó đang hút máu của họ đó!

    Hơn một ngàn kỵ sĩ giáo hội, cộng thêm hơn một trăm tu sĩ đi cùng, trừ mấy ‘kẻ may mắn’ trước đó bị bắn thuốc gây mê, biểu diễn màn xé đồ, sau đó hôn mê bất tỉnh ra, toàn bộ đều được mía quất bay lên tường vây ở biên giới hưởng thụ dây trói, diễn lại cảnh kỵ sĩ vàng Airth trước kia từng diễn trong cuộc chiến.

    Đáng tiếc là, trừ kỵ sĩ vàng Bobbys kế nhiệm và mười mấy kỵ sĩ đỏ, phần lớn kỵ sĩ đều bắt đầu sắc mặt tái nhợt, tứ chi cứng đờ. Các tu sĩ đi theo thì chỉ còn một hơi thoi thóp, bất cứ lúc nào cũng có thể đi gặp thần Quang Minh của họ. Chẳng qua, nếu bảo bọn họ da giòn máu lỏng, mất máu quá nhiều, không bằng nói là bị dọa.

    Chỗ kỳ quái thế này, vũ khí đáng sợ thế này, thực vật hung tàn thế này! Tất cả ở đây, đã triệt để đảo điên nhận thức trước kia của họ.

    Tống Mặc gục trên đầu tường chép miệng, cái này có là gì chứ? Đại bác và pháo cối của y còn chưa có đẩy ra đâu. Nếu không phải vì bắt sống những lực lao động này, thì cần phải phiền phức thế sao? Trực tiếp bắn vài phát pháo qua, tất cả đã xong!

    So với Airth, mai rùa của kỵ sĩ vàng này hoàn toàn không đáng để mắt. Tống Mặc tin rằng, lấy số đạn dược lúc trước đối phó với Airth ra, tuyệt đối có thể nã hắn nằm bẹp.

    Nghĩ tới đây, Tống Mặc híp mắt lại, vì bắt mấy tên này, y còn thiếu Saivans một ân tình không nhỏ, cũng đồng nghĩa với thiếu ân tình của Hắc Viêm. Tuy Saivans chủ động tìm tới cửa giúp đỡ, nhưng Tống Mặc không cho rằng loại giúp đỡ này không cần đền đáp. Giúp đỡ không cần thù lao, làm chuyện tốt không cần hồi báo, căn bản là không thể.

    Còn về Hắc Viêm sẽ muốn lấy thứ gì để trao đổi, không ngoài kim tệ, vũ khí, hoặc là kẹo cùng rượu nho?

    Dù sao con rồng bụng bự đó cũng không chơi trò gì mới mẻ cả, mấy tổn thất này, sớm muộn cũng có thể bù vào!

    Hiện tại sao…

    Tống Mặc sờ cằm, cười lạnh hè hè, nên chiêu đãi mấy vị khách từ xa tới này chứ nhỉ.

    Những kẻ bị cột trên tường đồng thời cảm thấy lạnh sống lưng, cảm giác đó lại tới rồi! Rõ ràng là trời trong gió mát, vạn dặm không mây, sao bọn họ lại cảm thấy lạnh tới mức răng cũng run?

    Trực giác của Bobbys cho hắn biết, tất cả những thứ vừa trải qua, vẫn không tính là gì, khảo nghiệm chân chính, chỉ vừa mới bắt đầu!

    Một cánh cửa ngầm trên tường được mở ra từ bên trong, trên cửa treo một tu sĩ, khi cửa bị đẩy ra, hắn đong đưa vài cái, áo khoác và áo bào dài trông như tấm thảm treo trên cửa.

    Hắn là Mies.

    Tống Mặc bước ra khỏi cửa, tóc đen mắt đen, thân mặc chính trang của lãnh chủ, các nam nhân theo sau lưng y, một hàng quân trang ủng dài võ trang cùng mũ trùm lớn, vai vác súng trường, eo giắt xẻng công binh, bờ lưng thẳng tắp, bước đi thống nhất, ánh mắt kiên nghị. Con ngươi các kỵ sĩ của kỵ sĩ đoàn đồng thời co rút, tuy áo của những nam nhân này và vũ khí trong tay họ đều rất kỳ quái, nhưng khí thế dũng mãnh trên người họ, lại không thể nghi ngờ.

    Kình địch!

    Giây tiếp theo, vẻ mặt các kỵ sĩ từ cảnh giác biến thành ngạc nhiên, kinh ngạc, bọn họ nhìn thấy kỵ sĩ vàng Airth tiền nhiệm, cũng mặc trang phục giống thế, đi theo sau lưng lãnh chủ tóc đen kia!

    Đây là sao?

    Đại chủ giáo không phải nói, Airth ‘hy sinh vì nhiệm vụ’ rồi sao?

    Vẻ mặt Bobbys đặc biệt đặc sắc, từ ngạc nhiên tới không tin, rồi đến khinh thường, tiếp theo, tất cả biểu cảm đều trở về bình tĩnh. Tống Mặc sờ cằm, xem ra, mai rùa mới tới này, võ lực không sánh bằng Airth, nhưng gân não thì không kém, chẳng qua, tiến hành giáo dục lại là cần thiết, những kỵ sĩ và tu sĩ này đều vậy.

    Một hàng người chậm rãi đi ngang mặt kỵ sĩ bị cột trên tường vây, một vài kỵ sĩ còn chút sức tàn kêu lên: “Tiểu nhân không dám quang minh chính đại chiến đấu! Nhược phu! Bỉ ổi vô sỉ!”

    Tống Mặc làm như không nghe thấy tiếng kêu gào của các kỵ sĩ, những kẻ này cũng chỉ có thể gào mấy lần rồi thôi, không thấy bọn họ càng kêu, dây nho càng thít chặt sao?

    Khi tới trước mặt Bobbys mặc áo trùm màu vàng, Tống Mặc đứng lại, dùng mũi súng nâng cằm Bobbys, ngạo mạn nhìn hắn, “Ngươi chính là kỵ sĩ vàng kế nhiệm?”

    Bobbys nhíu mày, quay đầu đi, không nói tiếng nào.

    “Ừm, có chí khí.” Tống Mặc cười híp mắt nói: “Airth, ban đầu ngươi bị treo cả đêm trong trời tuyết lạnh giá, mấy ngày liền không ăn không uống, không biết vị này có thể kiên trì bao lâu? Thời tiết hiện tại tốt hơn lúc đó nhiều, có lẽ hắn có thể đánh bại kỷ lục của ngươi.”

    Sắc mặt Airth bất biến, chỉ là dùng ánh mắt đồng tình nhìn Bobbys, Bobbys tức giận nhìn hắn, “Phản đồ!” Rồi quay sang Tống Mặc, “Bỉ ổi!”

    Tống Mặc lấy họng súng chỉ chỉ ngực Bobbys, “Giáo hội ba ngày hai lượt phái người tới lãnh địa của ta giở trò lưu manh, ta biểu hiện đã rất khách khí rồi, lẽ nào, còn phải dọn chiếu đón khách, rượu nước mỹ nhân dâng lên?” Nếu tính luôn chuyện đám thần côn đó làm tại Grilan hơn một ngàn bảy trăm năm trước, Tống Mặc cảm thấy, mình làm vậy coi như đã phúc hậu rồi.

    Miệng Bobbys lại ngập kín như trai.

    “Không nói sao?”

    Ánh mắt Tống Mặc lấp lóe, đang định mở miệng tiếp, bên cạnh lại có người khác nói: “Lãnh chủ đại nhân, lãnh chủ đại nhân tôn kính…”

    Nhìn theo hướng âm thanh truyền tới, là tu sĩ Mies treo trên cửa.

    Tống Mặc nghiêng đầu, nhìn Mies, “Ngươi gọi ta?”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài hiểu lầm rồi, mục đích chúng tôi tới lần này không phải đối địch với ngài, chỉ là muốn thăm hỏi ngài một chút.”

    Tống Mặc nhướng một bên mày, khoanh tay, hấc cằm, chỉ chỉ các kỵ sĩ treo trên tường, “Tới thăm hỏi thế này đây? Nói dối cũng phải dễ tin chút.”

    Mies cũng biết mình mượn cớ quá miễn cưỡng, chỉ đành căng da đầu tiếp tục nói: “Ngài thật sự hiểu lầm rồi, giáo hội nghe nói thánh vật bị mất ở tại Grilan, lần này phái ta tới, chỉ là muốn tra xem tin tức này có chính xác không, tuyệt đối không có ý mạo phạm ngài.”

    “À.” Tống Mặc gật đầu, làm như đã hiểu, rồi hỏi tiếp: “Vậy thì, nếu tra rõ tin tức xác thực, các ngươi dự định làm gì?”

    “Chúng tôi…” Mies ngừng lời, đột nhiên ý thức được hiện tại đang ở trước mặt mọi người, trước mặt tất cả kỵ sĩ giáo hội. Nếu nói ra chuyện đại chủ giáo nguyện ý dùng kim tệ đổi lấy thánh vật, những kỵ sĩ này sẽ nghĩ thế nào? Đoàn kỵ sĩ giáo hội khác với tu sĩ trong giáo đình, bọn họ tuân thủ nghiêm ngặc giáo nghĩa và tinh thần kỵ sĩ lúc đầu, Mies nếu dám nói lời này ra, hình tượng của đại chủ giáo, chỉ sợ lập tức sẽ rớt xuống ngàn trượng trong lòng họ.

    Các kỵ sĩ không dễ dàng phản bội giáo hội, bọn họ là tay chân và lực lượng vũ trang giáo hội nuôi dưỡng, nhưng đại chủ giáo trong lòng họ, lại không phải là thần thánh không thể xâm phạm, nếu họ muốn, thậm chí có năng lực thao túng quyền lực trong tay đại chủ giáo.

    Sáu đại chủ giáo, cũng không phải đoàn kết hết lòng, những người khác cũng vui vẻ nhìn một ai trong số đó thất thế, thậm chí bị kéo xuống khỏi vị trí hiện tại.

    Nếu hắn nói ra, đại chủ giáo tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho hắn… sắc mặt Mies càng lúc càng khó xem, trắng bệch như người chết.

    Tống Mặc nhàn nhã đợi đáp án của hắn, thấy Mies chậm chạp không mở miệng, y nhướng một bên mày, “Nói đi, sao không nói nữa? Ta còn đang đợi đây.”

    “Lãnh chủ đại nhân… có thể, nói riêng không?”

    Mies gian nan rặn ra một nụ cười, nhưng Tống Mặc lại không để ý hất đầu, “Không cần, ta hành sự trước nay luôn quang minh lỗi lạc, nói ở ngay đây đi.”

    Mies xém chút phun ra một họng máu.

    Người quang minh lỗi lạc sẽ làm chuyện mai phục và tập kích sao?

    Mies cắn răng, dứt khoát nhắm mắt lại, không nói nữa. Hắn không xác định mình nói mệnh lệnh của đại chủ giáo ra thì sẽ tạo ra bao nhiêu ảnh hưởng đối với kỵ sĩ đoàn, nhưng hắn lại biết rõ, nếu là thông qua miệng của hắn, để hình tượng đại chủ giáo chịu tổn hại, ngày sau trở về giáo hội, tuyệt đối sẽ không có quả ngon cho hắn ăn.

    Nếu Tống Mặc mà biết Mies còn muốn trở về giáo hội, tiếp tục ôm đùi đại chủ giáo, tính ra sẽ thở dài một tiếng.

    Hài tử đơn thuần, đứa trẻ đáng thương, bị thần côn giáo dục tới đầu cứng ngắc rồi. Rơi vào trong tay của y, còn muốn trở về?

    Chưa từng nghe nói sư tử sẽ nhả miếng thịt dâng tới miệng ra.

    “Nếu ngươi không muốn nói, vậy ta dứt khoát nói thay ngươi.” Ngón tay Tống Mặc nhẹ gõ lên cánh tay, mặt mang biểu tình vi diệu, “Đại chủ giáo tôn kính, có phải muốn dùng kim tệ để ‘mua’ thánh vật về?”

    Lời này nói ra, các kỵ sĩ kinh ngạc.

    Tựa hồ cảm thấy được tin tức này còn chưa đủ đô, Tống Mặc nói tiếp: “Nước linh hồn lần trước, đã bán được giá tốt, lần này, giáo hội dự định bỏ ra bao nhiêu?”

    “Ngươi nói dối! Chủ giáo đại nhân sao có thể làm chuyện này!”

    “Ngươi đang khinh nhờn thánh vật, nhất định sẽ bị thần Quang Minh trừng phạt!”

    “Ngươi…”

    Tống Mặc bị tiếng kêu gào của các kỵ sĩ làm đau đầu, phất tay với Jason, “Khiến bọn họ câm miệng hết đi!”

    Jason trực tiếp cầm súng gây mê lên, bắn liền ba đợt, mấy tên kêu gào hung tợn nhất, trên người đã cắm bảy tám cây ‘phi tiêu’ rồi, đầu rũ xuống, ngất đi.

    Tống Mặc không kịp ngăn cản, nhìn Jason, lại nhìn các kỵ sĩ trở thành bia, bỏ đi, cho dù có tác dụng phụ, có dây nho trói rồi, tính ra cũng không có chuyện gì lớn.

    Chẳng qua, lần này Tống Mặc hoàn toàn nghĩ sai.

    Khi y đang định tiếp tục trao đổi mánh làm ăn của đại chủ giáo với các kỵ sĩ, triệt để bôi đen đại chủ giáo, các kỵ sĩ đã ngất thi nhau thức tỉnh, gầm lên một tiếng, cơ thịt trên người nổi cồm cộm, ngay cả dây nho bền chắc, cũng chỉ có thể cam bái hạ phong trước mặt họ.

    Tống Mặc trân mắt nhìn những kỵ sĩ này giãy khỏi tường vây, giơ tay lên, mô phỏng Tarzan đập ngực bình bịch, sau đó, thoáng chốc giãy khỏi tất cả đồ che chắn trên người. So với xé đồ bày poss đơn thuần đợt trước, ‘biểu diễn’ vòng hai rõ ràng thăng cấp, các hán tử vạm vỡ một tay chống eo, tay kia giơ cao quá đầu, trên tay mắc vẻ đẹp nội tại đủ màu, uốn eo bày mông, bắp đùi chắc nịch luân phiên múa may trái phải trước sau, nếu mà phối thêm âm nhạc đặc sắc, tuyệt đối là Trư Bát Giới lấy vợ, đại Ương ca đông bắc không cần giải thích…

    Tống Mặc chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, đột nhiên quay đầu nhìn sang Dorsha và Roger đang ở bên cạnh cầm bút kích động ghi chép gì đó, mọe, đây rốt cuộc là thuốc gây mê hay là thuốc kích thích?! Ngay cả dây nho cũng giãy thoát được, ai dám nói với y tác dụng phụ chỉ có x ca, y cho kẻ đó biết tay ngay!

    Các nữ sĩ Grilan thì không lo nhiều thế, các cô hưng phấn trèo lên tường vây, la hét nhìn các kỵ sĩ đang múa may, kích động đỏ cả mặt, tiếng huýt sáo vang lên không dứt, giống hệt như quán bar lúc nửa đêm…

    Tống Mặc một tay che trán, bất đắc dĩ thở dài, tiếp theo quay sang nhìn Bobbys đã cứng ngắc thạch hóa, khóe miệng nhếch lên, không mang ý tốt nói: “Anh bạn, lời dư thừa ta cũng không muốn nói nữa, chỉ một câu, đầu hàng hay không đầu hàng? Nếu không đầu hàng, ta sẽ cho bọn họ bắn ngươi mấy phát, cho ngươi cũng xuống dưới biểu diễn một chút, tạo phúc cho các đồng bào nữ tính quảng đại của Grilan. Nếu như vậy còn không đủ ‘thỏa mãn’ ngươi, ta sẽ cho đội thương buôn của người lùn dẫn mọi người đến các nơi biểu diễn lưu động, tạo phúc cho đồng bào nữ tính của đại lục Quang Minh.”

    Bobbys: “…”

    “Thế nào?”

    Còn có thể thế nào?

    Kỵ sĩ vàng ý chí kiên định, trong tiếng hoan hô và huýt sáo của các nữ sĩ, đầu ngữa cao cũng phải cúi xuống.

    Tống Mặc tiếc nuối chậc một tiếng, có vậy đã khuất phục rồi? Y còn muốn dẫn hắn xuống hình phòng trong thành lũy ngầm dạo một lần đó. Quả nhiên ở cùng kẻ máu M như Rhys thời gian dài rồi, y cũng bắt đầu tiến hóa theo hướng S rồi sao? Cái này không tốt, phải sửa!

    Airth lặng lẽ bước lùi hai bước, lại lần nữa xác định, lãnh chủ đại nhân đối xử với mình lúc trước, thật sự là rất nhân từ và hòa nhã. Saivans biết chuyện đã trải qua, cũng lau mồ hôi lạnh trên trán, so với đãi ngộ của các kỵ sĩ giáo hội, hắn và các kỵ binh thủ hạ chỉ bị vẽ hình nghệ thuật, thật sự nên cảm tạ ông trời.

    Khi tại Grilan giữa ban ngày ban mặt biểu diễn bar đêm tổn thương phong tục, tạo phúc cho các nữ tính quảng đại, chiến tranh của Obi và Seeger vẫn đang tiếp tục.

    Hắc Viêm sau khi nhận được hàng nhái do Tống Mặc đưa tới tâm tình liền rất tốt, vì thế tương ứng, thế công của Obi đối với Seeger cũng càng thêm kịch liệt.

    Hắc Viêm không định tiếp tục giằng co tại biên cảnh với Jiera, một đống kim tệ đang đợi hắn, khát vọng của cự long đối với kim tệ, đủ khiến chiến đấu của hắn tăng thêm năm mươi phần trăm.

    Người Seeger và quốc vương của họ, liền bi kịch.

    Máy ném đá, pháo công thành, máy bắn tên, nỏ mạnh, luân phiên ra trận, người Seeger trong mấy ngày ngắn ngủi, được lĩnh hội sâu sắc sinh mạng tốt đẹp thế nào, nhân sinh đặc sắc thế nào, chiến tranh tàn khốc thế nào, và hòa bình quan trọng thế nào…

    Sau khi Jiera mất tay trái, một con mắt cũng bị Hắc Viêm chém hỏng, trên mặt để lại một vết thương sâu tới tận xương, từ trán rạch qua mắt phải, trực tiếp xuống cằm, khiến gương mặt góc cạnh rõ ràng của hắn, càng thêm tràn đầy ‘nam tử khí khái’. Đương nhiên, cũng có một cách nói khác, đó chính là ‘biến tướng’.

    Hắc Viêm không thỏa mãn với chiến quả này, hắc long bụng bự, tâm nhãn lại không lớn gì, tới nay vẫn ghi hận Jiera cười nhạo hắn trên chiến trường. Dám khiêu khích một con cự long, thì nhất định phải trả giá!

    Nhẹ lắc ly rượu, rượu đỏ tươi trong ly, tựa hồ đang dự báo vận mệnh của người Seeger.

    Thành Cary lúc này, cũng là cảnh tượng bận rộn.

    Nam nhân thành niên bị điều động toàn bộ, phối hợp với trú quân cùng thủ vệ Cary, máy bắn đá Harold vận chuyển tới được an bài sau tường thành, bảo đảm có thể đạt được tầm bắn và tầm nhìn tốt nhất, trừ đó ra, Harold còn kiến nghị Nadun bố trí dây cản ngựa bên ngoài thành Cary. Cái này cũng là sáng kiến đầu tiên tại Quang Minh đại lục. Tống Mặc không nỡ sử dụng trong lãnh địa của mình, dù sao tù binh và chiến mã đều là tài sản của Grilan, tổn thất đều là kim tệ của y. Muốn biết uy lực của dây cản ngựa, dứt khoát lấy tới thành Cary thực nghiệm, dù sao nơi này cho dù có đạt được chiến lợi phẩm, cũng tạm thời không thể vào tay y.

    Harold đã nói rõ thân phận của mình cho Nadun, lão Josh cũng đã nói chuyện gia tộc ủng hộ công tước Nelson cho Nadun, chuyện tới nước này, Nadun đã không còn chút hổ thẹn nào đối với việc phản bội vương tử Calavi.

    Ngược lại, đối với vương tử Calavi, đối với quốc vương Chisa hiện tại, trào lên nỗi căm hận.

    Thì ra, tất cả đều là do bọn họ bày kế sẵn! Bọn họ sớm đã muốn hạ thủ với gia tộc Josh, hắn đúng lúc trở thành pháo hôi tốt nhất!

    Nadun không hổ là cháu ruột của lão Josh, ngay cả nội dung tự biên cũng giống như nhau.

    Quốc vương Chisa và vương tử Calavi quả thật muốn thông qua việc bỏ mặc Nadun Josh, để giữ lại thành Cary, nhưng nói trước đó bọn họ là muốn hạ thủ với gia tộc Josh, cố ý ném Nadun tới thành Cary làm pháo hôi, thì quả thật là vu oan cho họ.

    Nhưng, bất kể người khác nghĩ thế nào, dù sao đối với nội dung tự biên của mình, lão Josh tin, Nadun tin, những người khác của gia tộc Josh cũng tin, cho nên, quốc vương Chisa và vương tử Calavi, đã định là nằm cũng trúng đạn.

    Harold nhân lúc thành Cary bố trí phòng ngự, yên hơi lặng tiến an bài nhân thủ của mình vào vài vị trí quan trọng của thành Cary, hiện tại bọn họ và Nadun là quan hệ hợp tác, một khi Nadun lật mặt, bọn họ cũng có đủ năng lực để khống chế hắn, triệt để nắm giữ thành Cary.

    Một vài chuyện Harold không tiện ra mặt, đều do Gela tới hoàn thành, so với đấu đá hục hặc trong giáo hội, khống chế một thành Cary nhỏ bé, hoàn toàn không đáng để mắt.

    Trong thư Harold gởi cho Tống Mặc viết thế này: “Lãnh chủ đại nhân, không lâu sau, tất cả những gì ngài mong đợi, sẽ thành hiện thực.”

    Cùng lúc này, gia tộc Josh và lão quốc vương Angris Julien đồng thời bắt đầu hành động.

    Muốn lấy lại lãnh địa của công tước Nelson không khó khăn, nhưng vì bảo đảm chuyện không chút sơ xót, lão Josh đặc biệt phái đứa con thứ của mình tới, dùng thân phận liên hôn và hảo hữu, thăm viếng quý tộc thay thế vương tử Calavi quản lý lãnh địa, hơn nữa mang theo thư viết tay của lão Josh.

    Khi gia tộc Josh bận trình đầu danh trạng của mình, Tống Mặc và lão Julien coi như đã hoàn toàn trở mặt. Lão Julien cắn chặt năm ngàn kim tệ không chịu buông mỏ, thậm chí còn dùng khẩu khí từ cao nhìn xuống viết trong thư hạ kim tệ xuống còn bốn ngàn, rất rõ ràng, lão dự định bỏ Tống Mặc làm một mình. Tiếp theo, liền truyền tới tin lão Julien động thủ.

    Lãnh chủ đại nhân, triệt để bị chọc giận.

    Xem ra, chỉ để Rhys giúp cướp địa bàn về là không đủ, nhất định phải cho lão Julien biết, có vài chuyện, là không thể làm, có vài tiện nghi, cũng không thể chiếm…

    Chương 114: Đào hố tự chôn

    Tin tức đoàn kỵ sĩ giáo hội thứ hai bị diệt tại Grilan, nhanh chóng lan truyền như mọc cánh.

    Dưới sự gợi ý của Tống Mặc, địa tinh đã tiến hành các kiểu biên tập nghệ thuật với quá trình chiến đấu, tin tức truyền vào tai giáo đình, gần như đã biến đổi hoàn toàn.

    Từ đoàn kỵ sĩ giáo hội trúng lầm mai phục nuốt hận chịu thất bại, đến hành tỉnh tây bắc chen ngang một chân vung đao sau lưng, lại đến lãnh chủ Grilan uy võ bá khí kinh khiếp thiên hạ, thậm chí ngay cả heo rừng viện trợ trong trận chiến trước kia cũng trở thành vai chính, khiến chân tướng các kỵ sĩ bại bởi thuốc gây mê, từ đầu tới cuối không hề xuất hiện trong chuyện này.

    Tống đại lãnh chủ nghiêm lệnh, thứ thuốc cấm này, uy lực cực lớn, nhất định phải bảo quản thỏa đáng, trước khi luật bản quyền chưa được đưa ra, tin tức về loại thuốc này nghiêm cấm tiết lộ ra ngoài.

    Các địa tinh không hiểu cái gì là luật bản quyền, nhưng vẫn trung thành chấp hành mệnh lệnh của lãnh chủ đại nhân. Các lời đồn về kỵ sĩ đoàn, liên tục như lửa lan truyền khắp đại lục Quang Minh, trình độ đặc sắc này, thậm chí vượt qua đại chiến thần ma được miêu tả trong cổ thi.

    Tới mức sau đó, gần như nơi nào có địa tinh, thì nơi đó có lời đồn về đoàn kỵ sĩ giáo hội.

    Giáo đình ban đầu chỉ cho rằng đây là nghe nhầm đồn bậy, nhưng khi lời đồn càng lúc càng kịch liệt, kỵ sĩ đoàn tới Grilan và tu sĩ đi cùng vẫn không có tin tức truyền về, các đại chủ giáo cuối cùng bắt đầu hốt hoảng.

    “Rốt cuộc là có chuyện gì chứ?”

    “Bobbys lẽ nào không chịu nổi một kích vậy sao?”

    “Mies cũng không có tác dụng gì!”

    Trong hội nghị đại chủ giáo, sáu đại chủ giáo gần như cãi nhau um sùm, các thánh nữ đi theo đại chủ giáo không nói một lời, chỉ là sắc mặt từ đầu tới cuối đều khó coi. So với đại chủ giáo, cuộc sống của các cô càng khổ sở.

    Thí dụ, nếu hình dung giáo đình là một công ty, đại chủ giáo đều là cổ đông, chủ tịch hội đồng quản trị và tổng giám đốc tay nắm cổ phần, mà chủ giáo thì là giám đốc các bộ, tu sĩ là nghiệp vụ kiêm nhân viên, kỵ sĩ đoàn là bảo vệ kiêm tay chân, thánh nữ thì là vật may mắn tuyên dương văn hóa xí nghiệp.

    Khi công ty gặp phiền phức, vật may mắn không thể nào thoát khỏi, cho dù các cô bình thường chỉ để bày cho đẹp mắt.

    Thánh vật bị trộm, kỵ sĩ đoàn lần thứ hai bị diệt, tuy tín đồ của giáo hội vẫn không giảm đi, nhưng âm thanh nghi vấn đã bắt đầu xuất hiện. Mầm mống nghi ngờ một khi đã gieo xuống, chỉ cần có dinh dưỡng và nước mưa, thì rất dễ đâm chòi nảy lộc. Các đại chủ giáo chỉ cần cả ngày ở trong giáo đình bảo trì thần bí, nhưng các thánh nữ thì không thể không mỗi ngày bôn ba trong giáo đình, đối diện với các loại nghi vấn, dùng nụ cười để an ủi giáo đồ.

    “Còn không bằng bị Harold cướp đi.”

    Các thánh nữ không hẹn mà cùng nghĩ tới chủ giáo kiến tập lúc trước nhiệt tình theo đuổi họ, nghe nói, tên đó rời khỏi giáo hội rồi sống rất tốt…

    Các thánh nữ mỗi ngày bận tới sứt đầu mẻ tán, nhanh chóng trở nên tiều tụy, các đại chủ giáo vẫn chỉ tranh cãi tại hội nghị chủ giáo, mà không đưa ra bất cứ biện pháp khả thi nào.

    Nội bộ giáo đình bắt đầu trở nên lo sợ bất an, cho dù các chủ giáo liên tục bác bỏ tin đồn, bảo đoàn kỵ sĩ giáo hội bị diệt lần hai chỉ là nói nhảm, nhưng kỵ sĩ đoàn vẫn không truyền chút tin tức nào về, thì là sự thật không thể tranh cãi.

    Sau đó, một bức thư tay do quốc vương Obi Hắc Viêm gởi tới cho giáo đình, đã khiến giáo đình đang phiền phức quấn thân lại như tuyết pha sương.

    Quốc vương cự long đã ngầm hiểu rõ ngay cả che giấu cũng thấy phiền, nói thẳng vấn đề với giáo đình, thánh vật đang ở trong tay hắn, muốn lấy về, lấy tiền ra đổi.

    Các đại chủ giáo xem xong bức thư, lại lần nữa muốn thử liên hệ với kỵ sĩ đoàn, nhưng tin tức gởi đi như đá rơi xuống biển, ngay cả người đưa tin cũng không thấy trở về, đến lúc này, bọn họ không thể không tin, đoàn kỵ sĩ giáo hội thật sự bị diệt rồi, không thể trở về nữa, muốn thu hồi thánh vật, chỉ có thể dùng kim tệ để trao đổi với quốc vương tham lam đó!

    “Quả thật khôi hài đáng cười!”

    Một đại chủ giáo tính tình nóng nảy đấm mạnh lên bàn, ấn chương và ly nước trên bàn cũng theo đó run lên, “Cái tên đáng ghét!”

    Năm đại chủ giáo còn lại bảo trì trầm mặc, ngay cả đại chủ giáo bất hòa với lão nhất, cũng không lên tiếng.

    Gần như tất cả con đường đều đã bị chặn chết, chỉ còn một con đường bày ra trước mặt họ, lấy tiền đổi thánh vật về!

    “Việc tới nay, chỉ có thể làm thế.”

    Đại chủ giáo địa vị cao nhất chậm rãi đứng lên, chòm râu trắng bóc rũ tới trước ngực, gương mặt trắng xanh đầy nếp nhăn, đôi mắt màu tro không thấy chút vẩn đục nào, “Chúng ta phải nghênh thánh vật về giáo hội trước, còn về chuyện khác…”

    Đại chủ giáo siết chặt thủ trượng, đầu kia của thủ trượng, nện mạnh xuống mặt đất, đá lát thật lớn nhanh chóng nứt ra, trong tiếng nứt vỡ chói tai, giọng nói của đại chủ giáo truyền rõ ràng vào tai mỗi người, “Ngày tháng, còn rất dài.”

    Câu này hàm ý sâu xa, nhưng đại chủ giáo khác bừng tỉnh, bọn họ có vẻ đã quên, ông già này, làm sao đoạt được vị trí hiện tại, ông già này, nhìn thì hiền từ, nhưng thực tế, còn độc ác nham hiểm hơn mọi người ở đây.

    Chiến tranh tại biên cảnh Obi và Seeger đã tiến vào hồi kết. Giống như dự báo của nhiều người, trận chiến này duy trì không bao lâu, tổn thất của hai bên, đều nằm trong phạm vi có thể thừa nhận. Cho dù người Seeger bại trận là đã định sẵn, nhưng cũng không có cảm xúc chán nản nào.

    Không có quân đội nào bất khả chiến bại, huống hồ bại cho người Obi đồng dạng cường đại. Người Seeger tin rằng, một lần thất bại, không thể đại biểu cái gì, chỉ có kẻ cười tới cuối, mới là kẻ thắng.

    Người Obi sử dụng vũ khí cỡ lớn trong cuộc chiến đã gây tổn thất không nhỏ cho người Seeger, cũng khiến người Seeger nóng mắt, thực tế, nếu không có những vũ khí cỡ lớn này, trận chiến này vẫn còn đánh được.

    Kỵ binh Obi và Seeger thế lực tương đương, không có những vũ khí cỡ lớn đó, cho dù hai bên phân thắng bại, cũng đã định là kết cục thảm liệt.

    “Những vũ khí đó, chúng ta cũng cần những vũ khí như thế!”

    Jiera ngồi trong lều, vết thương trên mặt đã kết sẹo, chỗ cánh tay bị cụt vẫn đau đớn, nhưng không chút tổn hại tới uy nghiêm vương giả của hắn.

    “Bệ hạ, thần nhận được tin, những vũ khí đó, hình như không phải người Obi phát minh.”

    “Hử?”

    Jiera giơ tay lên, y quan đang thay thuốc cho vết thương của Jiera nhanh chóng làm xong rồi lui ra. Thư ký quan do tể tướng Seeger Jonjo phái vào quân cung kính nói: “Thần từng thấy qua máy bắn đá tương tự với cái người Obi sử dụng trong tiệm do người lùn mở ở vương đô, chẳng qua đó là mô hình thu nhỏ.”

    “Cái gì?” Jiera kinh ngạc, nắm cổ áo thư ký quan, “Ngươi nói là thật?”

    “Vâng, bệ hạ.” Cho dù bị Jiera nắm cổ áo, thư ký quan vẫn không đổi sắc mặt, nhân viên công vụ Seeger trường kỳ làm việc trong cung đình đều vô cùng rõ ràng, quốc vương bệ hạ trừ tùy tính, tính khí cũng nóng nảy ra, thì rất ít khi tùy ý giết người, đặc biệt là quý tộc. Điểm này, hoàn toàn trái ngược với quốc vương Obi thích đưa quý tộc lên đoạn đầu đài.

    “Ngươi biết từ bao giờ?”

    “Trước khi thần tới đây.”

    Jiera buông thư ký quan ra, thư ký quan chỉnh lại cổ áo, ho khan hai tiếng, cho dù quốc vương bệ hạ không dễ dàng muốn mạng hắn, nhưng hắn cũng sẽ không càn rỡ, vẫn cung kính nói: “Những cửa tiệm đó hiện tại rất có tiếng, một vài hàng hóa rất khó mua được, chẳng hạn rượu nho và kẹo, đều có thể mua được tại đó. Trong vương đô có hai cửa tiệm như thế, một trong đó là do người lùn kinh doanh, một tiệm khác, người kinh doanh là địa tinh và chu nho. Mô hình máy bắn đá, thần thấy trong tiệm do địa tinh kinh doanh.”

    “Bọn họ bày những vũ khí như thế ra tiêu thụ?” Jiera nhíu chặt mày, “Tại sao trước kia không có ai báo cáo với ta?”

    “Bệ hạ, cửa tiệm do địa tinh kinh doanh đó là sau khi ngài rời khỏi vương đô, đến biên cảnh rồi mới khai trương. Bọn họ cũng không bày những vũ khí đó ra tiêu thụ.” Thư ký quan tiếp tục nói, “Bọn họ hình như có thể phân biệt được những khách hàng nào sẽ cảm thấy hứng thú với những món đồ như thế. Hơn nữa, bọn họ tiêu thụ không chỉ là thành phẩm, mà còn có bản vẽ.”

    “Bản vẽ?”

    Jiera không hưng phấn như thư ký quan đã nghĩ, chân mày càng nhíu chặt, “Ngươi lập tức trở về, nói với tể tướng, tra rõ rốt cuộc là ai mở những cửa tiệm đó!”

    “Bệ hạ, là người lùn…”

    “Cứ làm như ta nói!” Jiera lạnh lùng nhìn thư ký quan một cái, “Ngoài ra, sau khi về vương đô, lập tức mua bản vẽ trong tiệm đó, bất luận giá cả bao nhiêu.”

    “Tuân lệnh, bệ hạ.”

    Thư ký quan cúi người, trán cũng đổ mồ hôi. Hắn không nên quên, mệnh lệnh của bệ hạ tuyệt đối không cho phép nghi ngờ.

    Đợi thư ký quan đi rồi, Jiera ngồi xuống, ngón tay vuốt qua vết thương trên mặt, chỗ cánh tay cụt lại ẩn ẩn đau. Siết chặt nắm tay, hai mắt lóe qua tia thống hận, Hắc Viêm, thù này, sớm muộn cũng phải báo!

    Khác với Jiera, tâm tình Hắc Viêm lúc này, lại rất tốt.

    Đại chủ giáo đã hồi âm cho hắn, giáo hội đồng ý dùng kim tệ đổi thánh vật, còn về cần bao nhiêu, đều do hắn quyết định.

    Đều do hắn quyết định? Xem ra, đám thần côn đó, rất có tiền nha.

    Hừ lạnh một tiếng, Hắc Viêm đặt thư tay của đại chủ giáo sang một bên, cầm báo cáo Saivans trình tới. Về thảm ngộ của đoàn kỵ sĩ giáo hội tại Grilan, Saivans toàn bộ viết rõ trên báo cáo. Ngay cả các kỵ binh hành tỉnh tây bắc làm sao hiệp trợ tác chiến, tổng đốc đại nhân cũng không bỏ qua.

    Nhưng hai màn ‘múa thoát y’ đặc sắc tuyệt luân của các kỵ sĩ, Saivans lại không nhắc tới, không vì gì khác, đối với tổng đốc đại nhân, cái này quá tổn hại phong hóa, hơn nữa khiến hắn nhớ tới chuyện bị Tống Mặc dùng hình vẽ nghệ thuật bắt chẹt hồi xưa, chỉ nghĩ thôi cũng thấy tâm can đều đau.

    Nhưng, Saivans không nói, không có nghĩa là Hắc Viêm không biết. Tất cả những gì phát sinh khi kỵ sĩ đoàn tới Grilan, quốc vương bệ hạ đều rõ ràng.

    Thuốc gây mê, hử?

    Hắc Viêm cầm một cục kẹo bắp lên bỏ vào miệng, nhai nhem nhép, cắn thành bột vụn.

    Grilan lúc này, Tống Mặc đang nhìn hơn một ngàn lực lao động, cười thấy răng không thấy mắt.

    Các kỵ sĩ trải qua chiến đấu căn bản không thể coi là chiến đấu trước đó, lại thêm uy hiếp của lãnh chủ đại nhân lòng dạ đen thui, một chút ý niệm phản kháng cũng không có nữa. Đặc biệt là kỵ sĩ từng trúng thuốc gây mê, xé đồ, cả đời này cũng không muốn nếm thử lần nữa.

    Ngất xỉu không phải lo, xé đồ không sao, dùng vẻ đẹp nội tại múa hát đại Ương cũng không tính là gì, mấu chốt là, sau khi bọn họ tỉnh lại, còn có thể nhớ lại rõ ràng trước đó đã xảy ra chuyện gì! Đây chính là đòi mạng nha!

    Có thể tưởng tượng một nhân sĩ giới xx bình thường nghiêm túc chăm chỉ, trong đầu lúc nào cũng chiếu lại khoảnh khắc kích tình mình đã từng vô ý trải nghiệm không?

    “Phải chăng cái này có thể chứng minh, trong những thân thể lãnh khốc khỏe mạnh này, chôn giấu một trái tim phấn hồng muộn tao?”

    Tống Mặc xoa cằm, cười híp mắt nhìn các kỵ sĩ giáo hội đã như bức tượng điêu khắc, khỏe mạnh không quan hệ, muộn tao cũng không là gì, chỉ cần có thể làm việc, thì đều là đồng chí tốt!

    Lão John dẫn theo mấy thị tùng kiểm kê nhân số xong, đi tới nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, tổng cộng là một ngàn ba trăm sáu mươi bảy người, trong đó có một trăm mười tu sĩ, một kỵ sĩ vàng, mười tám kỵ sĩ đỏ.”

    Tống Mặc gật đầu, bắt đầu suy nghĩ nên an bài những kẻ này thế nào.

    Khi không có lực lao động, đau đầu, có lực lao động rồi, vẫn đau đầu.

    Grilan hiện tại, cộng thêm người Sabisand do Rode đưa tới, tính hết cũng không tới sáu trăm người, trừ mấy địa tinh và nam nhân tới các tiệm làm việc, nam nhân tráng niên còn chưa tới ba trăm.

    Tống Mặc nhíu mày, chuyện này, hình như có chút phiền phức.

    Lần này không phải thêm một trăm hai trăm, mà là hơn một ngàn, rủi đâu trong này có người không phục tùng quản giáo, xảy ra chuyện gì, thì sẽ phiền phức. Tuy y không cho rằng hơn một ngàn người này sẽ có thể dấy sóng lớn gì tại Grilan, nã mấy phát pháo, một loạt đạn pằng pằng là có thể giải quyết. Nhưng nếu vậy, trước đó y liền phí sức trắng.

    Nã pháo?

    Tống Mặc nhếch môi, y biết nên tìm ai tới trông coi những kẻ này rồi.

    Tống Mặc ngoắc ngoắc ngón tay với lão John, ghé vào tai lão John, thấp giọng lầm bầm vài câu.

    Lão John nhìn Tống Mặc một cái quái dị, hỏi: “Xương khô?

    “Đúng, xương khô.” Tống Mặc cười híp mắt nói, “Nếu không nghe lời, thì cho xương khô tới bắn họ một phát!”

    Đỉnh đầu lão John vụt lên ba đường đen, ông biết lãnh chủ không phải là ý này, nhưng câu này nghe thế nào cũng thấy giống cái ý đó! Chẳng qua, nếu lãnh chủ đại nhân đã phân phó, ông cũng chỉ có thể làm theo. Đây cũng là cách tốt nhất trước mắt.

    Chẳng qua dùng xương khô chu nho sinh vật hắc ám đến trông coi những nhân sĩ giáo hội, tính ra cũng chỉ có Tống Mặc có thể nghĩ ra.

    Quản gia hơi cúi người, “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    Tống Mặc cười híp mắt nhìn lão John, “Ngoài ra, vấn đề ‘cải tạo’ những người này, phải làm phiền ông rồi.”

    Cảnh lão John tiến hành giáo dục với người Sabisand do Rode đưa tới, tới nay Tống Mặc vẫn khó quên, y tin, những kỵ sĩ giáo hội này vào tay quản gia, không cần bao lâu, sẽ có thể thay da đổi thịt, từ một tay sai và nghề nghiệp thần côn, đã thành công thay đổi suy nghĩ, thay đổi hình tượng, biến thành nhân dân lao động tốt đẹp.

    Những kẻ dạy mãi không sửa, một trái tim đỏ luôn hướng về giáo hội, Tống Mặc không để ý lại cho họ bước trên con đường ‘bạn của phụ nữ’.

    Sinh hoạt vật chất của Grilan hiện tại cực kỳ phong phú, cuộc sống văn hóa tinh thần thì vẫn vô cùng thiếu thốn. Vì làm giàu cuộc sống văn hóa tinh thần của Grilan, cũng vì tìm chút lạc thú cho mình, Tống Mặc thật sự rất hy vọng một bộ phận kỵ sĩ tiếp tục ngoan cố không sửa chửa, để y có cớ mà mở tiệc bar đêm, mãnh nam thoát y vũ gì đó, biểu diễn lưu động gì đó, nói không chừng còn có thể tăng thêm thu nhập cho lãnh địa…

    Tống Mặc đang suy nghĩ đầy mấy thứ không lành mạnh, một cánh tay trắng nõn thò qua vai y, nâng cằm y lên, Rhys Myers cúi đầu nhìn Tống Mặc, “Thân ái, ngươi đang nghĩ gì?”

    Tống Mặc vô thức thuận miệng trả lời: “Mãnh nam.”

    Lời vừa nói ra, Tống Mặc liền ý thức được không hay, quả nhiên, giây tiếp theo, Rhys nhướng một bên mày lên, kéo dài giọng: “Mãnh nam? Thân ái, ngươi đang ám thị ta cái gì sao?”

    “Ta không…”

    “Ta hiểu rồi, vấn đề ẩn mật thế này, sao có thể thảo luận trước mặt nhiều người.” Mỹ nhân tóc nâu mắt xanh cười vén một lọn tóc đen của lãnh chủ lên, đưa tới bên môi, nhẹ hôn một cái, “Thân ái, vấn đề này, nên để chúng ta lên giường bàn đi.”

    Nói xong, liền ôm ngang Tống Mặc, cất bước, mục đích, là phòng ngủ.

    Tống Mặc lập tức thấy trước mắt đen thui, thân thiết cảm thụ được, rốt cuộc cái gì là tự đào hố chôn mình…

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ