Dị thế đại lãnh chủ – Chương 119-122

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 119: Vương phi tới 1

    Chủ giáo Luca của Quang Minh giáo hội đại diện sáu đại chủ giáo, cầu kiến quốc vương Obi.

    Thất bại của đoàn kỵ sĩ giáo hội, khiến giáo hội không thể không cúi đầu với Hắc Viêm. Cự long tham lam tuyệt đối ham muốn không nhỏ, trong mắt chủ giáo đại nhân, vương cung màu đen giống như một con cự thú đang đợi chọn người mà nuốt, bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt chửng hắn.

    “Chủ giáo, mời theo ta.”

    Thị tùng quan của cung điện lên tiếng lịch sự mà lạnh lẽo, người Obi, so với giáo hội, càng tín ngưỡng vào quốc vương của họ hơn.

    Chủ giáo Luca bước vào vương cung, Hắc Viêm và tể tướng Murphy đang bàn luận công việc sau cuộc chiến với Seeger, tuy quốc khố đầy ấp, nhưng Murphy vẫn hy vọng có thể đòi được nhiều khoản bồi thường chiến tranh từ Seeger, đất đai tạm thời không cần, chỉ là một trận thắng lợi của chiến tranh tại biên giới, chưa đủ để cướp được một phần địa bàn từ tay Jiera. Sự tùy tính của Hắc Viêm thường xuyên khiến tể tướng đại nhân đau đầu, nhưng tể tướng đại nhân cũng không thể không thừa nhận, chính sự tùy tính này của Hắc Viêm, đã khiến cho vương quốc Obi càng thêm cường đại hơn bất cứ lúc nào.

    “Bệ hạ, chủ giáo Luca của Quang Minh giáo hội cầu kiến.”

    “Ừ.”

    Hắc Viêm ngẩng đầu lên, đôi mắt màu vàng, lóe qua tia sáng tham lam, tể tướng Murphy quá quen thuộc biểu tình này của quốc vương, Quang Minh giáo hội, chỉ sợ lại sắp xui xẻo rồi.

    Là kẻ ủng hộ của quốc vương, Murphy rất khó chịu với chuyện Quang Minh giáo hội muốn thử chen tay vào chính vụ Obi, bất cứ kẻ nào dám khiêu chiến vương quyền, thêm phiền phức cho quốc vương bệ hạ, đều đáng bị dẫm vào trong bụi đất lịch sử.

    Chủ giáo Luca đi vào đại thính, hành lễ với Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, trước mặt quốc vương Obi, ông không có cách nào làm giá, cho dù có, cũng đã mất sạch sẽ vào lần trước dùng kim tệ đổi nước linh hồn rồi.

    Lần này, lại muốn làm chuyện giống vậy, chủ giáo cảm thấy mặt cũng nóng lên.

    Ông hiểu tại sao đại chủ giáo không đích thân tới gặp quốc vương Obi, thực tế, không chịu nổi mất mặt. Còn về tại sao hai lần đều muốn ông tới giao dịch, chủ giáo Luca nắm chặt quyền trượng trong tay, không phải chỉ là con số kim tệ lần trước báo lên hơi lệch chút sao? Tu sĩ thăm dò tin tức đều có thể dùng tiền công ăn uống, ông chỉ báo giả có vài số, cần phải vậy sao?

    Công báo tư thù, mọe nó thật nhỏ nhen!

    “Quốc vương bệ hạ, xin chào, rất vinh hạnh được gặp ngài!”

    Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, chuyển động nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón cái, âm thanh thâm trầm hữu lực, “Chủ giáo, gặp ngươi, ta cũng rất cao hứng.”

    Hắc Viêm quả thật rất cao hứng, trong mắt hắn, chủ giáo Luca hiện tại giống như một ngọn núi vàng, khi cự long thấy núi vàng, không cao hứng mới lạ.

    Quan thị tùng cung đình lui ra, không bao lâu, hai vệ binh nâng một rương gỗ vào, Hắc Viêm ý bảo chủ giáo Luca đi tới, tự mở ra.

    “Ngươi có thể đích thân kiểm tra một chút.”

    Hắc Viêm gác tay lên vương tọa, thân thể hơi nghiêng tới, giống như một con ác thú đang nhe nanh, liếm mép, đợi con mồi tự sa vào lưới, “Nhất định phải xem kỹ.”

    Chủ giáo Luca cảm thấy sau lưng từng đợt lạnh lẽo, cổ họng căng chặt, nhưng không thể không di chuyển bước chân, đi tới trước rương, mở nắp ra.

    Trong rương đặt hai cái hộp, động tác của Luca dừng một chút, tiếp theo mở hộp hình chữ nhật ra, một thanh trường kiếm màu bạc, lặng lẽ nằm trong tơ lụa màu lam đậm, bảo thạch khảm trên thân kiếm, tỏa ra ánh sáng chói mắt.

    Con ngươi chủ giáo co lại, buông quyền trượng ra, cầm trường kiếm lên, rút kiếm ra, ma sát hoa văn trên cán kiếm, không sai, đây là kiếm kỵ sĩ.

    Vậy thì, trong hộp còn lại…

    Chủ giáo Luca gần như cấp bách mở hộp kia ra, trong hộp là một bình bạc nhỏ nhắn tinh xảo. Thân bình thon dài, trên miệng bình có tráng một đường men màu đỏ sậm, vô cùng độc đáo. Loại men này, độc nhất vô nhị, không có bất cứ công nghệ nào có thể mô phỏng.

    Cho dù không có phương pháp cảm nhận đặc biệt như nước linh hồn, nhưng chủ giáo vừa nhìn đã nhận ra, đây chính là bình bạc thánh nữ!

    Ba thánh vật bị mất, hai thứ đã ở đây!

    Chủ giáo Luca hít sâu một hơi, bình lắng tâm tình kích động, đặt kiếm kỵ sĩ và bình bạc thánh nữ vào hộp, đứng lên, nói với Hắc Viêm, “Quốc vương bệ hạ, cảm tạ ngài tìm thánh vật về cho giáo hội…”

    Hắc Viêm giơ một tay lên, ngăn lời cảm tạ của Luca, “Ta muốn gì, giáo hội chắc rất rõ ràng.”

    Ý của quốc vương cự long rất rõ, không cần phí nhiều lời, lấy tiền ra, mới thực tế.

    Chủ giáo nghẹn một chút, ấn gân xanh vừa nổi lên trán trở về, nói: “Bệ hạ, vậy con số cụ thể?”

    Chủ giáo nói tới đây, thì ngừng lại, nhìn Hắc Viêm trên vương tọa, hàm ý là: Cụ thể muốn bao nhiêu, nói con số đi!

    Hắc Viêm thỏa mãn gật đầu, rất biết điều. Thế là đưa hai cánh tay ra, mở rộng hai bàn tay, dựng thẳng mười ngón!

    Chủ giáo ngây ra tại chỗ, tựa hồ không thể nào lý giải được hành động này của Hắc Viêm. Mười ngón tay, một trăm (mười vạn) kim tệ? Căn bản là không thể! Hắn hảo tâm được vậy sao?

    Murphy nhẹ ho một tiếng, “Bệ hạ.”

    Hắc Viêm nhìn Murphy, lại nhìn chủ giáo ngây người ở đó, bừng tỉnh, thu một tay về, mười ngón tay đổi lại thành một ngón, nghĩ nghĩ, lại thêm năm ngón, “Một triệu năm trăm kim tệ, không thương lượng.” Vốn dĩ chỉ muốn một triệu, đột nhiên nhớ tới câu Tống Mặc từng nói qua, đưa giá trên trời, trả giá xuống đất, ai biết giáo hội liệu có trả giá với hắn không? Thêm nhiều chút, cũng không tồi!

    Chủ giáo xém chút phun máu, ngã ngữa tại chỗ.

    Một triệu năm trăm ngàn?! Hắn cũng nói ra được!

    Khi chủ giáo Luca bị con rồng bụng bự lợi dụng thánh vật giả bắt chẹt kim tệ, đoàn kỵ sĩ giáo hội đang tiến hành lao động cải tạo tại Grilan.

    Là lãnh chủ, Tống Mặc có rất nhiều chuyện bận rộn, chuyện cải tạo kỵ sĩ đoàn, toàn quyền giao cho lão quản gia John. Lão John nói rằng, mình cũng rất bận, thế là phó thác trọng nhiệm này lại cho tiền kỵ sĩ vàng Airth.

    “Airth, lãnh chủ đại nhân tin tưởng ngươi, ta cũng rất xem trọng ngươi, cho nên, nỗ lực đi!”

    Lão quản gia John nói xong câu này, thì xoay người đi. Thân hình thẳng tắp, dưới chân nổi gió.

    Airth luôn bày vẻ mặt poker trước mặt lão John, biểu hiện vô cùng chính trực nghiêm túc, đợi sau khi lão John đi rồi, gương mặt không có biểu cảm, đột nhiên hiện lên một nụ cười hơi dữ tợn. Các kỵ sĩ giáo hội xếp hàng đợi một bên nhất tề rét run, ngay cả xương khô chu nho đảm nhận trông coi, cũng không khỏi rụt cổ, xương đầu hơi run, tạo tiếng vang răng rắc.

    Có thể dọa sinh vật hắc ám co cổ, nếu lãnh chủ đại nhân có mặt tại đó, khẳng định sẽ dựng ngón cái lên, kỵ sĩ vàng Airth, uy vũ!

    Kỵ sĩ vàng Bobbys kế nhiệm đứng ngay trước đội ngũ, nhìn Airth, nhíu mày. Hắn và Airth coi như quen thuộc lẫn nhau, luôn cảm thấy Airth trước mắt này có chút bất thường.

    Bobbys không biết, cho dù là hán tử kiên cường hơn nữa, sống tại Grilan mấy tháng, linh hồn như kim cương cũng sẽ bị dùi thành than tổ ong, thậm chí có khả năng bị xoắn thành bánh quai chèo. Còn về con đường tâm trạng mà Airth đi qua, hoàn toàn không phải Bobbys và các kỵ sĩ giáo hội lúc này có thể lĩnh hội được.

    Nhưng, không sao!

    Trong mắt Airth phóng ra lục quang, nắm tay siết chặt, vui một mình không bằng vui chung, khổ một mình không bằng khổ cả đám, những gì hắn từng trải nghiệm, những kẻ này toàn bộ chạy không thoát!

    Tiền kỵ sĩ vàng vung tay, ngọn lửa đen trong mắt chu nho lấp lóe, các kỵ sĩ giáo hội toàn bộ bị mang vào thành ngầm, bắt đầu một chuyến tham quan miễn phí hình phòng của thành lũy ngầm…

    Airth đứng trước cửa hình phòng, nhìn các kỵ sĩ giáo hội lẫm liệt không e dè bước vào, mặt nhỏ tái mét bước ra, nụ cười trên mặt càng thêm dữ tợn. Ánh mắt các kỵ sĩ nhìn vị tiền kỵ sĩ vàng, giống như đang nhìn một ác quỷ.

    Airth chép miệng, đây mới có là gì chứ?

    Nhớ lại lúc trước, hắn không chỉ là miễn phí tham quan, bên tai còn có thuyết giải sinh động như thật, mỗi khi đêm khuya yên tĩnh, nhớ lại giọng nói lạnh lẽo mang theo ý cười của Tống Mặc, Airth đều thấy toàn thân rét lạnh.

    So sánh với thảm ngộ của mình xong, Airth quả đoán cắn răng, kẹo chỉ là phù vân, roi mới là vương đạo!

    Kết thúc chuyến tham quan hình phòng, Airth dẫn các kỵ sĩ đi tới ruộng khoai tây đang đợi thu hoạch.

    Bì bì thú hôm nay, có thể nghỉ ngơi một ngày.

    Sau khi các kỵ sĩ bị khoai tây đập cho sứt đầu mẻ trán, lại gặp phải thiệt hại nghiêm trọng bên ruộng bắp, tiếp theo bị đuổi vào ruộng lúa, thương thế quá nặng thì được đưa vào bệnh viện, không mất tay cục chân, trực tiếp đưa vào ruộng khoai lang, khi các kỵ sĩ mặt mày bầm tím chiến đấu với khoai lang, đỉnh đầu vang lên ong ong, ngẩng đầu lên, một hàng khoai môn bay qua… bên ruộng còn có mười mấy cây mía đang đợi tìm sơ hở…

    Airth đứng bên ruộng, mở mai rùa vàng, gặm khoai lang khô, nhìn các kỵ sĩ giáo hội thê thảm, trong lòng nghĩ, phải chăng sau khi thu hoạch sau, nên đưa bọn họ tới biên giới tham gia vào vận động xây tường của địa tinh?

    Đã gọi là lao động cải tạo, không lao động, thì sao cải tạo?

    Gặm xong túi khoai lang khô, Airth động động hàm, hắn hình như có thể hiểu lãnh chủ đại nhân rồi, nhìn người khác ‘mồ hôi như mưa’, ‘gian khổ phấn đấu’, sao hắn lại cảm thấy sảng khoái như thế vậy?

    Hồn thuộc tính S của Airth đang cháy rực bừng bừng, các hán tử giáo hội, tự cầu nhiều phúc đi.

    Khi các kỵ sĩ giáo hội lao động cải tạo dưới thúc đẩy của tiền kỵ sĩ vàng, thì hơn một trăm tu sĩ giáo hội do Mies đi đầu, đang ở trong bệnh viện Grilan, nước sôi lửa bỏng.

    Roger lắc lắc dịch thể màu đỏ hồng trong ống thủy tinh, lãnh chủ đại nhân không mấy vừa lòng với thuốc gây mê do họ chế tạo, đặc biệt là tác dụng phụ của thuốc gây mê, khiến Tống Mặc rất đau đầu. Tưởng tượng một chút, đợi tương lai bọn họ lên chiến trường, muốn bắt tù binh, bắn một phát, tù binh không ngất, nhưng lại bắt đầu thoát y múa máy, cởi xong rồi mới tự động nằm xuống… người khác sẽ không biết đây là tác dụng phụ của thuốc gây mê, chỉ sẽ cho rằng Tống Mặc Grilan là ác quỷ háo sắc, còn chuyên môn háo sắc hán tử, háo sắc mãnh nam!

    Nhìn đi, ngay cả tù binh cũng bị lột sạch rồi mới trói lại!

    Hán tử và mãnh nam, sẽ trở thành gánh nặng không thể thừa nhận trong cuộc đời của Tống Mặc Grilan!

    Tuy các nữ sĩ rất tán thưởng tác dụng phụ của thuốc gây mê, nhưng Tống Mặc vẫn hạ lệnh, thuốc gây mê, nhất định phải nghiên cứu lại! Muốn nghiên cứu lại thuốc gây mê mới, thì phải tiến hành thí nghiệm lượng lớn. Trước đó chỉ có thể làm thí nghiệm trên người heo rừng bị bọn họ bắt được, lãng phí dược liệu không nói, hiệu quả thử nghiệm ra cũng không phải rất ổn định, khi đám người Roger vô kế khả thi, đám tu sĩ Mies dẫn tới, đã giúp giải quyết vấn đề lớn.

    Hơn một trăm đối tượng thí nghiệm miễn phí… mắt đám người Roger cũng xanh.

    Thế là, trong bệnh viện Grilan, bắt đầu một màn ‘thí nghiệm cơ thể người’ tội ác!

    Một thời gian tiếp theo, bệnh viện trong lãnh địa trở thành đề tài bàn luận sau bữa cơm của các nữ sĩ, các nữ sĩ sau một ngày bận rộn, chuyện thích làm nhất, chính là bưng ghế nhỏ ra, ngồi ngoài cửa bệnh viện, tụ lại vây coi.

    Mỗi ngày đều có thể thấy một hán tử nào đó y sam bất chỉnh từ trong chạy ra, hoặc là bị ném ra, ở trước cửa lớn thực thiện một màn biểu diễn đặc sắc hoạt sắc sinh hương. Đám người Roger không phải cố ý, thực sự là bọn họ không có hứng thú để xem một đám hán tử ở trước mặt mình uốn eo dẹo mông thoát y, không nguyện ý tự xem, thì chỉ có thể ném ra ngoài, cho người khác xem.

    Điều duy nhất khiến các nữ sĩ cảm thấy đáng tiếc là, thân hình các tu sĩ, hoàn toàn không thể so sánh với các kỵ sĩ.

    Phần lớn đều cứ như gà luột, chẳng có gì đặc sắc.

    Tống Mặc vào một buổi hoàng hôn nào đó cũng gia nhập vào trong đội ngũ các nữ sĩ, đúng lúc nhìn thấy Mies bị ném ra từ trong cửa lớn, người từng là tâm phúc của đại chủ giáo, lúc này hai má đỏ bừng, mắt lấp lánh như nước kéo áo trên của mình. Trong tiếng hoan hô của các nữ sĩ, động tác càng lúc càng lớn gan, mị nhãn phóng loạn, hôn gió ném bậy, chỉ số xx, cấp năm sao!

    Theo như nữ sĩ bên cạnh nói, đây là lần thứ hai Mies lên diễn hôm nay, lực biểu hiện nghệ thuật và công lực cảm nhiễm bầu không khí, lại bước lên một bậc thềm mới!

    Đầu Tống Mặc nổ ầm ầm, mọe, thì ra không chỉ là kỵ sĩ, ngay cả tu sĩ cũng có một trái tim muộn tao!

    Tiếp tục như thế, ngoài cửa lớn bệnh viện có thể trực tiếp dựng đài, làm nơi bán vé hại phong tục.

    Tuy nói trước kia y cũng từng có suy nghĩ muốn làm phong phú cuộc sống văn hóa tinh thần trong lãnh địa, nhưng mở một chỗ ‘thiên đường nhân gian’ ở ngoài cửa bệnh viện, có phải hơi quá mức không?

    Khi Tống Mặc xoa cằm nhíu mi, một âm thanh đột nhiên truyền vào tai y, “Grilan, thật sự là nơi thú vị.”

    Âm thanh này khó phân nam nữ, nghe vào trong tai, một cảm giác rã rời xông thẳng vào đầu, khiến eo cũng cảm thấy nhũn ra, nếu nói âm thanh của Rhys đã tính là cấp bậc yêu nghiệt, thì âm thanh của người này, có thể xưng là hắc sơn lão yêu.

    Tống Mặc quay đầu lại, nhìn người nói chuyện, phản ứng đầu tiên là, cao quá!

    Phản ứng thứ hai là, thật tuyệt!

    Phản ứng thứ ba là, ai đây?!

    Người nói chuyện cúi đầu nhìn Tống Mặc, ưỡn ưỡn cặp xx đủ khiến bất cứ nam nhân nào phun máu mũi tung tóe, đôi môi mọng nước khẽ cong, ném mị nhãn cho Tống Mặc, tiếp theo ôm Tống Mặc vào lòng, sử ra chiêu tất sát: vùi ngực!

    Tất cả nam nhân toàn thiên hạ, đều sẽ nguyện ý hạnh phúc mà chết trong chiêu tất sát này…

    Cho dù hiện tại người tình của Tống Mặc là anh trai, nhưng y cũng từng mơ tưởng tới em gái hơn hai mươi năm, cảm thụ sóng biển bập bềnh đè chặt hai bên má, Tống Mặc hạnh phúc dập dờn, say mê, trên đầu bốc lên từng hàng bong bóng màu phấn hồng.

    “Thân ái, ta cuối cùng cũng gặp được ngươi rồi.”

    Sau khi vùi ngực, đôi môi đỏ trực tiếp hôn lên mặt Tống Mặc, “Bảo bối, ngươi còn đáng yêu hơn cả trong tưởng tượng của ta!”

    Tống Mặc gian nan ngẩng đầu, nhìn về mỹ nhân tóc nâu cao hơn mình nửa cái đầu, vừa định nói gì, sau lưng lại truyền tới giọng nói của Rhys, “Mẹ?”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, mẹ?

    Mỹ nhân được Rhys gọi là mẹ buông Tống Mặc ra, khi Tống Mặc hít lấy hít để, trực tiếp bay ra đá một cước, đá bay Rhys đang đi tới, tóc dài màu nâu phất phới, thâm tình nói, “Con trai, ta nhớ con lắm đó nha!”

    Nói rồi, lại một đạp, Rhys sít sao né tranh, Tống Mặc thì lại nhìn mà lồi mắt nghẹn họng, gian nan nuốt nước miếng, không hổ là nữ sĩ đã đánh cho thân vương ma tộc phải bỏ nhà đi, tuyệt đối bá khí uy võ!

    Chương 120: Vương phi tới 2

    Vương phi ma tộc tới, điểm thêm sắc màu khác biệt cho Grilan.

    Mỹ nhân tóc nâu cao lớn này, giống như máy phát điện thiên nhiên, một nụ cười một cái nhíu mày, một hành động một cử chỉ, đều phong tình vô hạn. Bất luận nam nữ già trẻ, đực cái hùng thư, chỉ cần bà nguyện ý, đều sẽ quỳ dưới chân bà chấp nhận chinh phục. Ngay cả thực vật cuồng bạo của Grilan, trước mặt bà, tựa hồ cũng thông minh hơn nhiều.

    Tống Mặc từng tận mắt thấy khoai môn như máy bay thả bom, xếp đội chỉnh tề bay vào trong kho, khiến Airth chỉ huy các kỵ sĩ giáo hội đang phấn đấu trong ruộng khoai môn bóp cổ tay không thôi.

    Trải qua một đoạn thời gian lao động cải tạo, các kỵ sĩ giáo hội đã cởi áo khoác tay sai thần côn ra, bắt đầu vô hạn tiếp cận với nhân dân lao động của Grilan. Kỵ sĩ vàng Bobbys kế nhiệm, đã chỉnh lại thái độ đầu tiên, tam quan sụp đổ, bày rõ vị trí, kiên quyết đi theo bước chân của tiền kỵ sĩ vàng Airth, vì phát triển của Grilan, cống hiến một phần sức lực của mình.

    Grilan hiện tại, thường xuyên có thể thấy được hai cái mai rùa vàng tiêu sái đổ mồ hôi cực nhọc bôn ba, chẳng qua, một cái hơi lớn, một cái hơi nhỏ.

    Còn về đám tu sĩ Mies, vẫn mỗi ngày không gián đoạn cống hiến vô tư để làm phong phú cuộc sống văn hóa tinh thần của Grilan. Trong báo cáo của đám người Roger viết cho Tống Mặc, những tu sĩ này vĩnh viễn đều là một bộ hình tượng cuồng nhiệt tử vì đạo cúc cung tận tụy tới chết mới thôi vì Quang Minh giáo hội.

    Trên thực tế, tín ngưỡng của các tu sĩ sớm đã bắt đầu dao động, đám người Roger sở dĩ làm thế, chỉ vì bọn họ không nỡ buông vật thí nghiệm hàng tốt giá rẻ này mà thôi.

    Tống Mặc không rõ tính toán nhỏ trong lòng các tiền tu sĩ, so sánh thái độ của kỵ sĩ đoàn và các tu sĩ, bất giác nảy sinh kính phục với đám người Mies. Đây tuyệt đối là đồng chí ‘tốt’ ý chí kiên định nha!

    Đối với kẻ cốt khí kiên cường như thế, thì phải nghiêm túc chăm chỉ đối đãi!

    Đè ép từ thân thể, đánh tan từ tinh thần, triệt để khiến bọn họ ý thức được, thề chết di theo tổ chức phản chính phủ Quang Minh giáo hội đó, là hành động không thông minh cỡ nào! Nhất định phải nhanh chóng thay đổi suy nghĩ, lao vào vòng tay của Grilan! Là những tiền tu sĩ cần hướng dẫn tư tưởng cho những tu sĩ kia, còn phải tiếp tục nỗ lực!

    Đám người Roger nhận được mệnh lệnh liền cười, xoa xoa nắm tay, nỗ lực, bọn họ nhất định sẽ tiếp tục nỗ lực, tuyệt đối không phụ kỳ vọng của lãnh chủ đại nhân!

    Đám người Mies biết chân tướng sự việc liền khóc. Có kiểu đảo trắng thay đen, uốn éo sự thật như thế sao? Mắt thấy các kỵ sĩ đang sá thân trong ruộng, sau khi trải nghiệm sự thật tàn khốc rằng mình ở trước cửa bệnh viện banh áo tháo thắt lưng, hơn một trăm tu sĩ rõ ràng đã tuyên thệ thoát ly Quang Minh giáo hội, phấn đấu cả đời vì sự nghiệp vĩ đại của Grilan! Kết quả sáu tên ích kỷ vì mình này, lại cố tình uốn éo bọn họ thành phần tử ngoan cố bướng bỉnh không sửa đổi!

    Oan khuất này sao chịu nổi đây!

    Do Mies tổ chức, các tu sĩ mở một hội nghị bí mật, hội nghị quyết định, không thể tiếp tục như thế! Bọn họ cũng biết y thuật, bọn họ cũng biết nghiên cứu thuốc thang! Thế là, các tu sĩ động gân não, giải phóng tư tưởng, tiếp thu ý kiến quần chúng, thông qua các loại thủ đoạn, đã đem suy nghĩ chân thật và giá trị có thể lợi dụng của họ viết thành một bức huyết thư, đưa tới trước mặt Tống Mặc.

    Tống Mặc nhận được huyết thư của các tu sĩ, thật sự là chữ chữ dính máu, hàng hàng nhiễm lệ, xem xong, khóe môi lãnh chủ đại nhân giật giật, cầm bức huyết thư đó, lắc lắc trước mặt sáu tiền tu sĩ Roger, “Đây là sao?”

    Roger sờ sờ mũi, nói: “Lãnh chủ đại nhân, chuyện là thế này…”

    Roger vừa nói, Tống Mặc vừa gật đầu, nghe tới cuối, sờ cằm, nếu người ta đã đầu thành rồi, tiếp tục đối đãi với người ta như thế là không đúng! Tuy nói Quang Minh đại lục không có truyền thống ưu đãi tù binh, cũng không có công ước Genève gì đó, nhưng đối đãi trước kia đã chỉnh được thái độ, cũng đổi được tư tưởng của đám người Mies, nếu tiếp tục thô bạo như thế nữa, tuyệt đối là không thể được.

    Nhưng, cũng không thể đơn giản tin tưởng đám người đó như thế, phải biết, bọn họ và đám người Harold khác nhau, không phải chủ động ly khai giáo hội, lại bị giáo hội suốt đường truy sát, có mâu thuẫn không thể điều hòa với giáo hội! Vạn nhất bọn họ giả bộ đầu thành, lại âm thầm đánh chủ ý chạy trốn, thì thật sự không hay.

    Tống Mặc vỗ bàn, những kẻ này không phải nói mình có sở trường y thuật, có thể chế tạo thuốc thang sao? Vậy được, cho họ một vài vật liệu và dụng cụ thí nghiệm, ai có thể nghiên cứu ra thứ khiến Tống Mặc vừa lòng, dược vật có ích cho Grilan trước, thì người đó có thể thoát khỏi thân phận vật thí nghiệm, không cần phải mỗi ngày đúng giờ đúng chỗ biểu diễn nghệ thuật hành vi cho các nữ sĩ Grilan nữa.

    Thắng sống thua chết, cạnh tranh bắt đầu!

    Đám người Mies nhận được tin, ngây ra một lúc, lập tức gòng tay sắn tay áo, vì không để tiếp tục thoát y trước mặt đám nữ nhân nữa, liều thôi!

    Số lần các tu sĩ thoát y giảm đi, thời gian giải trí nhàn tản của các nữ sĩ Grilan cũng theo đó giảm bớt, đồng dạng, vương phi ma tộc Laurent đang ở Grilan, cũng nhàn tản.

    Vương phi nhàn tản, rất đáng sợ.

    Lực chú ý của vương phi, bắt đầu tập trung lên thằng con của mình, Rhys Myers. Rhys từng muốn dời mối họa đi, nói với vương phi Laurent, trong lãnh địa có một tinh linh trời sinh không hợp ma tộc đang ở, nhưng hắn lại không ngờ, ảnh hưởng khí chất của vương phi quá mạnh, Gerrees sớm đã mất bóng dáng.

    Còn về hắn đã ẩn trốn, hay là dứt khoát chạy mất, không ai biết.

    Rhys rất câm nín, ngạo khí và dũng khí của tinh linh đâu?! Tinh linh dám ngàn dặm truy sát mình, cũng không dám đối mặt với mẹ mình sao?

    Diện tích lãnh địa không nhỏ, dưới mặt đất còn có thành lũy ngầm khổng lồ do địa tinh và chu nho xây dựng, bên cạnh lãnh địa là một khu rừng Phỉ Thúy quanh năm không thấy mặt trời, muốn tìm một tinh linh trong nơi lớn như thế… rất đáng tiếc, Laurent không có kiên nhẫn này.

    So với tốn phí sức lực đi tìm một tinh linh đã ẩn giấu giải buồn, không bằng tìm thằng con ngay trước mắt cho tiện.

    Ma tộc vị thành niên hơn một ngàn bảy trăm tuổi khổ bức rồi, hình tượng lãnh ngạo cao quý hoàn toàn sụp đổ. Sụp thì sụp rồi, nhưng Tống Mặc lại nhờ đó mà hiểu được một mặt khác của Rhys, cũng khiến Rhys Myers ở trước mặt y, càng thêm chân thật.

    Tuy nhiên, trình độ này, có chút bạo lực.

    Tống Mặc vừa dùng trứng chim đã luột chín lăn qua vết bầm ở khóe mắt Rhys, vừa thầm phỉ báng, tên này da dày tới mức đạn cũng bắn không xuyên, lại bị vương phi đánh một phát liền bầm, đủ thấy võ lực của vương phi kinh người cỡ nào, tuyệt đối là đại trương phu trong đại trượng phu, Lý Tiểu Long trong Lý Tiểu Long!

    Theo cách nói của Rhys, tại nhà Myers, thân vương và người kế thừa của thân vương thuộc sinh vật nhị đẳng, đứng ở đầu chuỗi thực vật này, tuyệt đối là vương phi, vương phi vui, mọi người đều vui, vương phi buồn bực, mọi người buồn bực. Vương phi muốn đánh người, trừ thân vương và người kế thừa thân vương, toàn bộ trốn biệt.

    Nói đơn giản, vương phi dậm chân một cái, mặt đất cũng muốn run!

    Đây thật sự là một gia tộc thần kỳ ‘thương yêu lẫn nhau’. Trên đầu Tống Mặc bốc ra từng bong bóng, ảo tưởng cảnh tượng vương phi tiểu vũ trụ bùng phát, một cú đá liên hoàn, đá bay thân vương và người kế thừa thân vương, những người khác thi nhau học theo địa tinh đào hang trốn biệt… vội vàng cắn môi, không được, không thể cười!

    Rhys thấy Tống Mặc không nói, trong mắt lại vụt qua ý cười, ôm eo Tống Mặc, đưa mặt lại gần phần bụng y, rầu rĩ nói: “Thân ái…”

    Tống Mặc vỗ hắn một cái, “Thành thật chút, vết bầm trên mặt còn chưa tan đau, ngươi muốn làm quốc bảo sao?”

    “Quốc bảo?” Rhys ngẩng đầu lên, không hiểu nhìn Tống Mặc, chớp chớp mắt, ánh mắt thiệt mê ly, biểu tình thiệt hoang mang.

    Biết bộ dáng hiện tại này trên tám mươi phần trăm là Rhys cố ý làm ra, nhưng tim Tống Mặc vẫn nhẹ run rẩy, quả nhiên mỹ nhân có bộ dáng nào cũng đều đẹp. Nhịn không được nhéo mặt Rhys một cái, đúng lúc lại nhéo ngay chỗ bầm, thấy Rhys nhíu mày, tâm tình Tống Mặc lập tức nở hoa, “Quốc bảo là gì không quan trọng.” Tống Mặc lại chọc chọc vết thâm trên mặt Rhys, “Nên giải quyết vấn đề trên mặt ngươi trước đã.”

    Rhys ôm Tống Mặc không buông tay, thấp giọng lầm bầm vài câu, âm thanh rất thấp, Tống Mặc không nghe rõ.

    “Cái gì?”

    Tống Mặc không hiểu cúi đầu, cọ trán Rhys một cái, càng hiểu Rhys, Tống Mặc càng phát hiện, tính cách chân thật của Rhys và ấn tượng đầu tiên tạo cho mình thực sự cách nhau rất xa.

    Gian xảo âm hiểm, tùy ý càn quấy quả thật không phải là lời nói bậy của giáo hội, nhưng ai có thể nghĩ rằng, ma tộc hắc ám bị hình dung là đối lập với Quang Minh, lại trẻ con như thế?

    Rõ ràng là một gương mặt yêu diễm tà mị, nhưng thường xuyên mang biểu cảm vô tội, nói ra khiến Tống Mặc giở khóc giở cười, lại thêm cố ý lấy lòng, Tống Mặc muốn tiếp tục tức giận cũng tức giận không nổi.

    Nhịn không được lại nhéo một cái, Tống Mặc không tốt lành nói: “Giả quá nhiều, thì không giống nữa.”

    Rhys lập tức giãn chân mày ra, cười.

    Kéo một tay Tống Mặc lên, phủ lên mặt mình, nghiêng đầu, môi nhẹ chạm vào lòng bàn tay Tống Mặc, xúc cảm mềm mại mang theo cẩn thận và thương tiếc.

    Tống Mặc hoảng hốt một thoáng, sắc mặt hơi đỏ muốn rút tay về, lại phát hiện sức lực trên cổ tay lớn kinh người. Một bàn tay to lớn giữ sau đầu y, đè xuống, gương mặt yêu mị dần tiếp cận, gần tới mức có thể nhìn được chân mày run rẩy như cánh bướm, cảm giác được hơi thở ấm áp thổi lên mặt…

    Tống Mặc vươn hai tay qua vai Rhys, chống lên lưng ghế, một chân quỳ lên đùi Rhys, hai mắt nhắm lại. Môi nhẹ tiếp xúc, nhẹ hôn, giống như dùng lông vũ quét qua, ngưa ngứa, nhưng không muốn tách ra.

    Đầu lưỡi linh hoạt thò ra khỏi môi, vẽ theo đường môi, tiến vào giữa hai cánh môi khẽ mở, đảo qua hàm răng trắng tinh, nạy ra, tìm kiếm một chiếc lưỡi khác, nhẹ chạm, quấn lấy… nước miếng không nuốt kịp chảy ra khỏi khóe môi, được nhẹ lau đi, hầu kết di động lên xuống, hơi nóng mờ ám bắt đầu tràn ra từ nơi sâu nhất, chậm rãi chảy khắp cơ thể.

    Đầu Tống Mặc hơi choáng, đợi khi y phản ứng lại. Mình đã banh cổ áo Rhys ra, cắn lên cổ hắn rồi.

    Nhìn Rhys Myers quần áo hỗn loạn, đôi môi sưng đỏ, mắt dậy sóng, dáng vẻ mặc quân ngắt hái, Tống Mặc nhịn không được nuốt nước miếng, đây, là y làm sao?

    Rhys nghiêng đầu nhìn Tống Mặc đột nhiên dừng lại, nắm một tay y, ngậm lấy vài ngón, “Thân ái, sao vậy, không tiếp tục sao?’

    “Ta…”

    Tống Mặc vừa nói một chữ, cửa phòng lại bị gõ vang, Tống Mặc vội đẩy Rhys ra, chỉnh lý lại quần áo, lúc này tới tìm y, chắc là quản gia.

    Nhưng ngoài dự liệu, cửa mở ra, người đi vào không phải là lão quản gia John, mà là vương phi ma tộc Laurent mặc đầm dài màu rượu đỏ.

    Đầm dài ôm người thể hiện hoàn mỹ thân hình hỏa bạo của vương phi, đôi tuyết trắng mê người trước ngực, khiến Tống Mặc không tự chủ nhớ lại cảm giác hạnh phúc được vùi ngực đó…

    Vẻ mặt Tống Mặc bán đứng y, Rhys híp mắt lại, ngón tay giữ cằm Tống Mặc, quay đầu y lại, “Thân ái, ta cũng có!”

    Cái gì? Có cái gì?

    Tống Mặc chớp chớp mắt, giây tiếp theo, anh trai ngồi trên ghế, biến thành em gái, em gái kéo sơ mi lỏng lẻo ra, để lộ đôi tiểu thỏ trắng nõn và hai hạt đào trên tiểu thỏ, tiếp theo giữ gáy Tống Mặc, trực tiếp kéo vào lòng mình, “Nào!”

    Tống Mặc ngã nhào.

    Y thực sự không cách nào lý giải đường lối tư duy của những ma tộc này, quả nhiên chủng loài khác nhau, phương thức tư duy cũng không giống nhau sao?

    Trước mặt mẫu thân đại nhân thế này thế nọ, quá xx rồi không phải sao?! Nói nghiêm trọng chút, y đây được coi như là xx vị thành niên đó! Khó bảo đảm vương phi trước kia còn đem y vùi ngực sẽ không đột nhiên nổi sung, một cước đá bay y. Y không có năng lực phòng vệ cường hãn như Rhys, một cú đá như thế, tuyệt đối là phải đi gặp thượng đế luôn!

    Nhìn tình cảnh trước mắt, Laurent không những không tức giận, ngược lại cười, tiếng cười càng lúc càng lớn, không thể khống chế bắt đầu đấm tường, tường đá kiên cố, lại bị bà đấm ra từng cái hố lớn như cái chén.

    Lúc này, mỹ nhân gì đó, x lớn gì đó, vùi ngực gì đó, đều mọc cánh bay đi, trong đầu Tống Mặc chỉ nghĩ tới một việc, phí dụng tu sửa vách tường, ai bỏ?

    Laurent cười đủ rồi, vén lọn tóc dài rũ trước trán ra, đi tới trước mặt Rhys, vỗ vai hắn, “Con trai, cho con một lời khuyên chân thành, muốn lấy được bà xã, nhất thiết không thể học theo cha con, nên đi theo mẹ học hỏi đi, hiểu chưa?”

    Rhys hừ một tiếng, nhưng Tống Mặc lại khẽ động trong lòng, ánh mắt nhìn Laurent, mang theo tìm tòi.

    Laurent cười, ngón tay sơn móng đỏ tươi nâng cằm Tống Mặc lên, “Ta đẹp không?”

    Tống Mặc không thoải mái tránh khỏi ngón tay Laurent.

    Sự tránh né của Tống Mặc khiến Laurent hơi ngạc nhiên, sau đó nụ cười trên mặt càng sâu, cúi đầu, giọng nói mang theo dụ hoặc làm say lòng người, “Ngươi thích nam nhân?”

    “Không thích.” Tống Mặc lại tránh ra sau.

    Laurent nhướng một bên mày, chỉ Rhys, “Lẽ nào nó không phải nam nhân?”

    “Cái này không giống.”

    Rhys cũng mở miệng nói vào lúc này, “Mẹ…”

    Nhưng Laurent không để ý tới hắn, à một tiếng, thẳng người dậy, đột nhiên búng tay một cái, một hàng phù văn đen từ dưới chân bà dâng lên, phù văn tan đi, một mỹ nam tóc nâu cao lớn, đứng trước mặt Tống Mặc. Làn da trắng tinh, đôi môi căng mọng, đôi mắt màu biển xanh, rất giống Rhys, nhưng lại hoàn toàn không giống.

    Sau khi biến đổi, y phục trên người Laurent cũng khác. Trường bào màu đen bao kính hai chân dài, sơ mi màu đỏ như máu, nhưng lại không hề có cảm giác không hợp.

    Trên người Laurent, có một ma lực do năm tháng lắng đọng, giống như rượu ngon làm người say, thời gian càng lâu, càng thơm.

    Laurent vuốt tóc dài, đôi mắt màu biển xanh trở nên càng thêm thâm sâu, đôi môi đỏ cong lên mê người, nhìn Tống Mặc, lại hỏi lần nữa, “Ta đẹp không?”

    Sắc mặt Rhys thay đổi, “Mẹ!”

    Tống Mặc nhíu mày, lùi lại một bước, trực tiếp kéo tay Rhys, mở miệng hỏi: “Ba mẹ ngươi đều có thể biến tới biến lui như thế sao?”

    Rhys không hiểu Tống Mặc tại sao đột nhiên hỏi vấn đề này, vẫn gật đầu, cho Tống Mặc một đáp án khẳng định.

    Tống Mặc nhíu mày, hỏi một vấn đề rõ ràng nằm ngoài tình huống: “Vậy ngươi rốt cuộc là do ai sinh, ba ngươi hay mẹ ngươi?”

    Rhys: “…”

    Laurent: “…”

    Lúc này, tiếng gõ cửa lại vang lên, ngoài cửa truyền tới tiếng nói của Jason, “Lãnh chủ đại nhân, tổng đốc đại nhân của hành tỉnh tây bắc tới thăm.”

    Saivans? Lẽ nào, là chuyện của Hắc Viêm sao?

    Tống Mặc buông tay Rhys ra, một khi nghĩ tới con rồng bụng bự đó đưa kim tệ tới cho mình, hai mỹ nhân trong phòng đối với lãnh chủ đại nhân đều thành phù vân.

    Mỹ nhân đương nhiên tốt, nhưng giá kim tệ cao hơn! Có kim tệ rồi, có kỵ sĩ đoàn hơn một ngàn lực lao động, phố thương nghiệp ngầm, có thể bắt đầu rồi!

    Chẳng qua, tại sao lại là Jason tới báo? Trước kia đều là quản gia.

    Tay nắm nắm đấm cửa của Tống Mặc đột nhiên ngừng lại, hình như, từ sau khi Laurent ở lại Grilan, quản gia trước giờ không cùng bà xuất hiện tại một nơi… là y nghĩ nhiều sao?

    Chương 121: Vương phi tới 3

    Saivans quả thật tới đưa kim tệ cho Tống Mặc.

    Hai thánh vật giả trong tay Hắc Viêm, trực tiếp đổi về hai triệu kim tệ từ giáo hội, kết quả khi giáo hội muốn thử trả giá là, cự long quốc vương không vui, vung vuốt, giá trực tiếp từ một triệu năm trăm kim tệ tăng tới hai triệu.

    Các đại chủ giáo thương lượng một chút, vẫn dứt khoát bỏ tiền, ai biết tiếp tục trả giá giữa, quốc vương Obi tham lam có tiếp tục ném ra một cái giá không thể ngờ nổi nào không?

    Chủ giáo Luca thân gánh trọng nhiệm lại lần nữa tới thăm vương cung của Hắc Viêm, nhìn hai con cự long toàn thân đen kịt được khắc trên cửa lớn vương cung, Luca xém chút nước mắt đầy mặt, đen, thật sự quá đen!

    Nhưng người ta có thực lực đen như thế, giáo hội chỉ có thể nhận mệnh.

    Cùng chủ giáo Luca vào vương cung, còn có hai mươi cái rương. Quang Minh giáo hội có tiền, nhưng lập tức lấy ra hai triệu kim tệ, cũng vẫn thương gân động cốt. Trong rương trừ kim tệ, còn có bảo thạch và kim khí định giá. Quang Minh giáo hội rất biết điều, không muốn thử động tay chân gì, Hắc Viêm vừa lòng, kiếm kỵ sĩ và bình bạc thánh nữ cuối cùng trở về vòng tay của giáo đình.

    Vừa lấy thánh vật về, sáu đại chủ giáo tuyên bố với bên ngoài, trải qua nỗ lực bền bỉ của đoàn kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ, cuối cùng tìm về được hai thánh vật. Hắc Viêm khinh thường vạch trần trò dát vàng lên mặt của Quang Minh giáo hội, chỉ cần tiền tới tay, cho giáo hội mặt mũi cũng không ngại. Hiện tại còn chưa thể triệt để trở mặt, cự long đã phát hiện, giáo hội là một đường cung tiền không tồi, so với đuổi họ đi, còn không bằng giữ lại tiếp tục vắt, kim tệ, không bao giờ chê nhiều.

    Hai triệu kim tệ và các loại kim khí bảo thạch, không tới mức khiến Hắc Viêm đếm tiền tới rút gân, cũng đủ cho cự long yêu thích kim tệ vui vẻ nửa ngày. Nhưng, Hắc Viêm vẫn nhớ một phần ba trong đó thuộc về Tống Mặc, dù sao hai thánh vật giả này, đều tới từ Grilan.

    “Sáu trăm ngàn.”

    Hắc Viêm đứng trước hàng rương đã mở, cong lưng bốc một nắm kim tệ lên, mở lòng bàn tay, nhìn từng đồng kim tệ từ kẽ tay trượt xuống, rớt lại vào rương, tạo nên tiếng va chạm động nhân, đôi mắt màu vàng híp lại. Nhớ tới đôi mắt như màn đêm đó, bất giác cảm thấy thân thể hơi nóng.

    “Tống Mặc Grilan…”

    Quốc vương cự long hiếm khi hào phóng một lần, trừ một phần ba đã hẹn, đặc biệt thêm vào một trăm ngàn, tổng cộng bảy trăm ngàn kim tệ, chất đầy năm chiếc xe ngựa, do hắc giáp kỵ binh đưa đi, cả ngày lẫn đêm, không mất mấy ngày, đã tới hành tỉnh tây bắc.

    Các quan viên lớn nhỏ trong hành tỉnh tây bắc đều rất hiếu kỳ với năm xe ngựa tới từ vương đô, từ vết xe lún sâu có thể thấy, trong xe ngựa tuyệt đối không phải chứa đồ bình thường. Nhưng huy hiệu vương thất trên xe ngựa, và hắc giáp kỵ binh hộ tống xe ngựa, đã đánh tan hiếu kỳ của họ. Không ai có gan tới dò hỏi, càng không cần nói tới tra xét, không cần mạng nữa à?

    Đối với chuyện quốc vương bệ hạ đưa tiền cho lãnh chủ Grilan, Saivans tổng đốc không tiết lộ ra ngoài một câu. Sau khi xe ngựa và kỵ binh tới, cả quá trình dỡ xe cũng miễn, trực tiếp được tổng đốc đại nhân đưa tới Grilan.

    Tống Mặc nhìn năm chiếc xe ngựa trước mặt, lão quản gia John đã kiểm qua số lượng, trọn bảy trăm ngàn kim tệ!

    Đây không phải số nhỏ.

    Tống Mặc nhíu mày, cứ cảm thấy số tiền này hơi phỏng tay. Tin tức y nhận được là, Hắc Viêm chỉ đòi từ giáo hội hai triệu kim tệ, y có thể đạt được nhiều nhất là sáu trăm ngàn! Mà Hắc Viêm lại chia cho y bảy trăm ngàn… con rồng bụng bự đó từ lúc nào đã hào phóng như thế?

    “Tổng đốc các hạ.” Tống Mặc quay đầu, nói với Saivans, “Bệ hạ có nhắc tới yêu cầu nào khác không?” Nếu Hắc Viêm nhân cơ hội đòi chút vũ khí hoặc kẹo rượu nho, Tống Mặc ngược lại có thể tiếp nhận. Nếu không, đột nhiên cho y nhiều tiền như thế, Tống Mặc luôn cảm thấy trong lòng không chân thật.

    Saivans nhìn Tống Mặc một cái, không nói gì. Trực tiếp lấy một bức thư viết tay của Hắc Viêm ra, trên giấy viết thư màu trắng, thể chữ phóng túng, trên dấu nến màu đỏ, có ấn huy hiệu vương thất.

    Tống Mặc chần chờ một chút, cầm thư, mở ra trước mặt Saivans, xem xong nội dung trên thư, sợ hãi.

    Mọe, nếu không phải khả năng lý giải của y có vấn đề, chính là phương thức viết thư của Hắc Viêm có vấn đề, đây tuyệt đối là một bức thư tình!

    Tống Mặc xoa xoa mắt, cho rằng mình bị hoa mắt, nhưng bất luận xem lại mấy lần, đều là một bức thư tình không hơn không kém!

    Trong hàng chữ tràn đầy khí tức mờ ám, ngay cả dấu câu cũng đều bốc bong bóng màu hồng. Tống Mặc suốt cả hai đời, đây là lần đầu tiên nhận được thư tình.

    Con rồng bụng bự viết thư tình, thế giới này huyền ảo rồi sao?

    Saivans thấy thần sắc Tống Mặc biến tới biến lui, nhưng chung quy không nói một lời, bắt đầu hiếu kỳ trong thư của quốc vương bệ hạ rốt cuộc viết cái gì, có thể khiến lãnh chủ Grilan biến sắc.

    Vẻ tìm tòi của Saivans Tống Mặc có thấy, đột nhiên nổi lên tâm tư tàn ác, Hắc Viêm dọa y nhảy dựng, y tìm bồi thường từ chỗ tổng đốc thủ hạ của Hắc Viêm, không tính là gì chứ?

    Lãnh chủ đại nhân cười híp mắt ngoắc ngoắc ngón tay với tổng đốc đại nhân, thấp giọng nói: “Muốn biết quốc vương bệ hạ viết gì trên thư không?”

    Tổng đốc đại nhân nghi ngờ nhìn lãnh chủ đại nhân, rốt cuộc lòng hiếu kỳ chiếm thượng phong, gật đầu, lập tức, hắn bắt đầu hối hận quyết định này của mình.

    “Đây là một bức thư tình.” Tống Mặc thần bí nói, sau đó hất đầu, “Đẹp trai quá, hết cách a!”

    Nói xong, chắp tay, bước đi hiên ngang, để lại cho Saivans một bóng lưng tiêu sái ‘không cần sùng bái anh, anh chỉ là truyền thuyết’.

    Quản gia bắt đầu chỉ huy nô bộc dỡ năm chiếc xe ngựa xuống, vận chuyển kim tệ về thành ngầm.

    Còn lại Saivans bị dập dìu trong gió, hóa đá rạn nứt.

    Quốc vương bệ hạ viết thư tình?

    Tổng đốc đại nhân đồng dạng cảm thấy thế giới này huyền ảo rồi.

    Bức thư tình quái lạ khó hiểu của Hắc Viêm không khiến Tống Mặc khốn quẫn quá lâu, có câu binh tới tướng ngăn, nước tới đắp đê, cho dù đối phương có dẫn binh tới Grilan giở trò lưu manh nữa, y cũng sẽ không để cho con rồng bụng bự đó chiếm bất cứ tiện nghi nào nữa.

    Nói cho cùng, Tống Mặc căn bản không tin Hắc Viêm thích y. Con rồng bụng bự đó lần đầu tiên gặp mặt đã bịp mất của y mấy ngàn kim tệ, tiếp theo lại dẫn binh tới lãnh địa của y gây phiền, giở trò lưu manh xong, gần như uống sạch rượu nho trong hầm, sự thật rành rành, bất luận Hắc Viêm làm gì, đều sẽ bị Tống Mặc phủ lên màu sắc âm mưu. Cho nên, quốc vương cự long hiếm khi muốn lãng mạn một lần, nhưng mị nhãn của hắn lại ném cho người mù, bi kịch từ đầu tới đuôi.

    Chuyện này không thể che giấu được Rhys, ma tộc vẫn còn nhớ tình hình lần trước Hắc Viêm xuất thủ mạnh bạo tại Grilan, cũng nhớ câu nói mà Hắc Viêm để lại trước khi đi, Tống Mặc không tin, không có nghĩa là hắn không rõ, trong đầu con cự long lại giống kia rốt cuộc đánh chủ ý gì.

    Cự long là chủng tộc khiến ma tộc đều liếc xéo, một khi bọn họ muốn thứ gì, tuyệt đối sẽ không dễ dàng buông xuôi, một khi không như ý, trực tiếp cướp lấy. Ma tộc bị hình dung thành chủng tộc hắc ám, nhưng ít nhất kẻ bị người ta nắm được chỗ yếu, huênh hoang cướp kim tệ cướp công chúa, vĩnh viễn đều là cự long tính tình không tốt.

    Hắc Viêm chính là huyết mạch của cự long từng cướp công chúa, để lại vương thất Obi. May mắn là, huyết thống cự long lại giống, khiến hắn có sự cường hãn người bình thường không thể sánh bằng, bất hạnh là, sự tham lam của cự long, luôn cùng sinh với cường hãn.

    Chiếc nhẫn đại biểu vương thất Obi trên ngón út của Tống Mặc, càng khiến Rhys nghẹn ở cổ họng. Hắn lại không thể cưỡng ép Tống Mặc tháo xuống, Tống Mặc và Hắc Viêm còn có quan hệ hợp tác, có Hắc Viêm ở đây, có thể giúp Tống Mặc cản không ít phiền phức. Cho dù Rhys tự nhận hoàn toàn có thể bảo đảm Tống Mặc an toàn, nhưng thân phận ma tộc của hắn, dù sao vẫn là một chướng ngại.

    “Rồng mập đáng chết!”

    Rhys hận nghiến răng, Laurent đi tới cạnh Rhys, gác tay lên vai Rhys, ngữ điệu mang theo mê hoặc, chậm rãi lan tỏa trong phòng, “Con trai của ta, đồ mình thích, thì phải nắm trong tay, lo trước lo sau không phải là phong cách của gia tộc Myers.”

    Rhys đẩy tay Laurent ra, “Mẹ, đừng dùng mị thuật với con.” Nói tới đây, đột nhiên chuyển giọng, “Còn nữa, trước đó tại sao dùng mị thuật với y? Mẹ biết rõ y là người yêu của con.”

    Laurent biết y trong miệng Rhys là chỉ ai, ngón tay trắng tinh có sơn móng tay đỏ chói điểm điểm lên đôi môi căng đầy, nói: “Đây chỉ là cách ta biểu đạt hảo hữu.”

    “Biểu đạt hảo hữu?” Rhys nhìn Laurent, “Con không cảm thấy vậy.”

    “Thế sao?”

    Laurent không bận tâm nhún vai, động tác có thể coi là thô lỗ, khi bà làm, lại mang mùi vị khó diễn đạt.

    “Mẹ.” Con mắt màu biển xanh của Rhys biến thành đỏ sậm, âm thanh trở kên cứng ngắt, “Con là người kế thừa thân vương Myers, gia chủ tương lai của nhà Myers. Tống Mặc Grilan là bạn đời con chọn lựa, con không hy vọng có bất cứ ngoài ý muốn nào xảy ra với y. Mẹ nên hiểu ý con.”

    “À.” Laurent cười đầy sâu xa, “Vậy thì, con trai của ta, con có thể cho ta biết, tìm được cha con chưa? Lấy được nhẫn quyền lực chưa?”

    “…”

    “Chưa, đúng không?”

    Nụ cười của Laurent càng sâu, thân hơi nghiêng tới, dùng giọng nói thấp tới mức khó thể nghe thấy, nói bên tai Rhys, “Người yêu của con, trong thân thể có máu của cha con đúng không? ‘Thánh vật’ phong ấn ma lực của cha con cũng tới tay rồi, nếu đã vậy, còn do dự cái gì chứ?”

    “Mẹ…”

    “Nhanh tìm được cha con, chồng của ta, lấy được nhẫn quyền lực, kế thừa nhà Myers, không phải là việc con nên làm hiện tại sao?”

    “Không!” Rhys kiên định lắc đầu, “Con từng lừa y, sẽ không lừa y lần thứ hai, cũng không muốn tổn thương y, con thích y!”

    “Thích?”

    Nụ cười trên mặt Laurent biến mất, trở nên lạnh lẽo, con mắt màu biển xanh giống Rhys cũng biến thành đỏ sậm, “Con sẽ hối hận, con trai của ta.”

    Phù văn màu đen bắt đầu lưu động bên chân, Rhys biết tính cách của mẹ mình hỉ nộ vô thường, hắn lập tức lùi lại một bước, trước khi Laurent bùng nổ, đẩy cửa sổ nhảy xuống.

    Laurent ngây ra, đường đường người kế thừa gia tộc Myers, vậy mà lại nhảy cửa sổ bỏ trốn? Đây là chuyện mà trước kia Rhys Myers tuyệt đối sẽ không làm!

    Thời gian hắn ở Quang Minh đại lục, rốt cuộc đã phát sinh chuyện gì?

    Laurent đi tới cửa sổ, nhìn Rhys an toàn tiếp đất, ngửa đầu nhìn bà, trong đôi mắt đã hồi phục màu biển xanh, ngưng kết ý chí không thể dao động.

    “Thích… sao?” Laurent nhẹ thầm thì, yên lặng cười.

    Orlando, đây chính là con trai của chúng ta…

    Laurent đứng bên cửa sổ, nhìn Rhys quay đầu đi tới chỗ Tống Mặc đang chỉ huy nô bộc vận chuyển kim tệ, Tống Mặc thấy Rhys, cũng cười lại đón, Laurent hứng thú nhìn hai người, bà không thể không thừa nhận, con trai của mình, thật sự thích lãnh chủ nhân loại trong thân thể kế thừa máu của thân vương ma tộc, mà nhân loại tóc đen đó, cũng dùng phương pháp riêng biệt của mình, để thích con trai của bà.

    Xem ra, cho dù bà muốn làm người xấu, cũng làm không được.

    Laurent chống hai tay lên bệ cửa sổ, lắc đầu, bỏ đi, dù sao đã hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, không cần phải vội nhất thời.

    Lúc này, ánh mắt Laurent đặt lên một thân người thẳng tắp đi sau lưng Tống Mặc, thân hình cao to, mái tóc màu bạc, ngũ quan bị năm tháng để lại vết tích, vẫn khiến bà cảm thấy quen thuộc.

    Ánh mắt Laurent chậm rãi híp lại.

    Dường như cảm ứng được ánh mắt đặt trên người mình, lão quản gia John vô thức ngẩng đầu lên, nhìn thấy Laurent đang đứng bên cửa sổ. Hai người yên lặng nhìn nhau một lát, rồi lão John dời mắt đi trước.

    Tống Mặc phát giác được lão John bất thường, quay đầu lại hỏi: “Quản gia, ông sao vậy?”

    “Không có gì, lãnh chủ đại nhân.” Lão John trả lời đâu ra đấy, “Tôi chỉ đang nghĩ, phố thương nghiệp ngầm ngài nói, lúc nào sẽ khởi công.”

    “Đợi Harold truyền tin về, thì có thể khởi công.” Tống Mặc cười híp mắt nói: “Nhắc mới nhớ, đến lúc để Nelson về nước rồi.”

    Trong nước Chisa đã hỗn loạn vô cùng, trừ lãnh địa chiếm được, một vài lãnh địa quý tộc của Chisa, cũng liên tiếp xuất hiện vấn đề, trừ gia tộc Josh và Camer đã có nhận thức chung với Tống Mặc, hai gia tộc quý tộc khác mà Nelson từng liên hệ cũng không còn dao động nữa, lục tục ném cành ô liu cho công tước đại nhân, các quý tộc có liên hôn với những gia tộc này, hoặc ít hoặc nhiều cũng hiểu được bọn họ nên âm thầm làm gì.

    Một đề chọn lựa bày ra trước mặt mọi người, ủng hộ công tước Nelson, hay kiên định đứng về phía quốc vương? Hội họp thầm kín chưa từng dừng lại. Hiện kẻ vẫn còn bị bịt trong trống, đại khái chỉ có cả nhà quốc vương Chisa.

    Tống Mặc mới đầu cho rằng đây không phải là hiện tượng tốt, mưu phản gần như đã bày ra mặt rồi, còn có thể thành công sao? Nhưng phát triển tiếp theo lại nằm ngoài dự liệu của Tống Mặc, không ngừng có gia tộc quý tộc liên hệ với Nelson, trên bàn công tước, đã bày một chồng thư dày.

    Tống Mặc ý thức được, nếu để công tước Nelson ra sáng, thì càng đạt được nhiều ích lợi.

    Lãnh địa bị chiếm trong nước Chisa, bao gồm quốc thổ của Angris trước kia, và mấy chỗ khác cướp được trong tay quốc gia khác, đều đã được nắm trong tay Rhys, cũng có nghĩa là, những địa bàn này hiện tại đều do Tống Mặc vò nắn. Thế lực quý tộc ủng hộ công tước Nelson cũng bắt đầu hình thành quy mô nhất định, đủ để đối chọi với quốc vương.

    Nghĩ liền làm, hôm đó Tống Mặc và Nelson tiến hành một cuộc mật đàm trong phòng nhỏ của phủ lãnh chủ, mật đàm kéo dài tới nửa đêm. Ngày hôm sau, công tước trên mặt mang hai cái vòng mắt đen, bước ra khỏi phòng nhỏ, gần như không thể đè nén niềm vui trong lòng.

    Hắn sắp trở thành quốc vương Chisa!

    Tất cả, đều là do Tống Mặc Grilan cho hắn!

    Bất luận Nelson sau này sẽ ra sao, vào lúc này, hắn thành tâm thành ý cảm kích Tống Mặc.

    Còn về Tống Mặc, y đang lật xem hiệp nghị vừa mới ký với Nelson, cười vô cùng vui vẻ. Lão John đứng sau lưng y, lại hơi không tập trung, Tống Mặc gọi ông hai tiếng, ông mới hoàn hồn lại.

    “Quản gia, ông sao vậy?”

    “Không có gì, lãnh chủ đại nhân, từ hôm qua tới giờ, ngài đều không ăn gì, tôi đi chuẩn bị bữa sáng cho ngài.”

    Lão John nói xong Tống Mặc liền thật sự cảm thấy đói, gật đầu, cất khế ước đi, cùng lão John ra khỏi phòng. Giữa đường, gặp Laurent đang đi tới. Trên người bà vẫn là bộ đầm dài màu đỏ rượu, mái tóc dài màu nâu vấn lên, lộ ra cần cổ ưu mỹ như thiên nga trắng..

    Vương phi ma tộc xinh đẹp, đi về phía hai người, từng bước từng bước, giống như đang tiến hành một nghi thức nào đó, Tống Mặc cảm thấy kỳ quái, vừa định mở miệng, Laurent lại nhẹ gật đầu với y, sau đó quay sang nhìn lão John, nói: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

    “Tôi chỉ là quản gia của lãnh chủ Grilan, phu nhân.”

    “Vậy sao?”

    Laurent hiển nhiên không tin, nhưng lão John không nói nữa.

    Tiếp theo, một hàng phù văn đen dâng lên từ dưới chân Laurent, một làn gió lốc màu đen bao quanh toàn thân vương phi, gió đen tan đi, vương phi xinh đẹp cao quý, biến thành thanh niên tóc dài thân hình cao lớn.

    Laurent cười lạnh một tiếng, nhảy vọt lên, trực tiếp tấn công vào lão John, lão John kéo Tống Mặc sang một bên, nghiêng người, né khỏi công kích của Laurent.

    Laurent vẫn không chịu thôi, lại quét một cước qua, lão John cũng nhấc chân lên, binh một tiếng, hai chân chạm nhau, Laurent nhíu mày, “Ngươi còn không thừa nhận sao?”

    Lão John thu chân lại, lùi ra sau một bước, vẫn không nói gì.

    Tống Mặc nhíu mày lấy làm lạ, rốt cuộc là chuyện gì?

    Chương 122: Thân phận của quản gia

    Lão quản gia John và vương phi ma tộc Laurent quyền cước tới lui quên trời đất. Mọi người trong phủ lãnh chủ đều bị tiếng đánh nhau thu hút tới, Tống Mặc nhíu mày, phất tay, ý bảo mọi người tản ra. Tuy Tống Mặc không giống những lãnh chủ quý tộc khác, luôn bày vẻ cao cao tại thượng, nhưng sự kính sợ của người Grilan đối với y, thì không hề ít.

    Mọi người lại vội vàng tản đi như lúc tới, trong đại thính chỉ còn lại Tống Mặc, quản gia, và Laurent.

    Tống Mặc nhìn lão John và Laurent hoàn toàn không có ý tứ dừng lại, chân mày càng nhíu chặt, kết hợp với bí mật mà Rhys từng tiết lộ với y, và thái độ của Laurent, Tống Mặc đột nhiên có một suy đoán to gan.

    “Quản gia, lẽ nào chính là thân vương ma tộc hơn một ngàn bảy trăm năm trước, dùng năm mươi đồng kim tệ lừa tổ tiên Grilan?”

    Lời thì thầm của Tống Mặc không lớn, nhưng Laurent và lão John lại nghe được rõ ràng, động tác của hai người đồng thời ngừng lại, biểu tình trên mặt hệt như một khuôn, đồng thời lớn tiếng gào lên: “Làm sao có thể!”

    “Chồng của ta anh tuấn tiêu sái ngọc thụ lâm phong, yêu mị động nhân mỹ mạo như hoa, sao lại là lão già nhăn nheo này?!”

    “Lãnh chủ đại nhân, ta là nhân loại!”

    Lúc lão John nói chuyện lộ ra sơ hở, Laurent nhân cơ hội đá một cước vào ngực lão John, đúng ngay vị trí trái tim. Sức mạnh của Laurent kinh người, lão John lùi liền vài bước, khóe môi chảy xuống dòng máu đỏ.

    Tống Mặc lập tức biến sắc, tính cách của y không thể tính là tốt, cũng có hơi ích kỷ, nhưng có một điểm, y cực kỳ bao che khuyết điểm.

    Lão John là quản gia của y, là người thân cận nhất y nhìn thấy đầu tiên sau khi tới thế giới này, bất kể thân phận của ông là gì, bất kể ông là nhân loại hay ma tộc, Tống Mặc vẫn xem lão John là người thân!

    Người thân của mình bị ức hiếp, Tống đại lãnh chủ làm sao có thể bỏ qua cho được?!

    Cho dù là mẹ của Rhys, cũng vậy!

    Tay thò vào eo, móc ra khẩu súng 54 không rời thân, giơ lên, nhắm vào Laurent. Người đều có ranh giới cuối, nếu phải chọn lựa, Tống Mặc không chút do dự chọn lão John!

    “Dừng tay!” Tống Mặc lạnh giọng, “Ta nói, dừng tay!”

    Tiếng súng vang lên, viên đạn sượt qua bên tai Laurent. Tống Mặc là cấp bách không chờ được, chút võ lực nhỏ bé đáng thương của y trước mặt hai người này căn bản không đủ nhìn, trừ nổ súng, y không có cách nào ngăn cản bọn họ tiếp tục đánh nhau.

    Laurent lần đầu tiên được hiểu biết về uy lực của súng lục, ánh mắt đảo qua lỗ đạn trên tường, lại xoay về Tống Mặc, con mắt màu đỏ sậm, không có bất cứ cảm xúc dao động nào, không nhìn ra được bà đang tức giận, hay đang nghĩ tới chuyện khác. Lão John lâu vết máu trên khóe môi, đứng thẳng dậy, cũng nhìn Tống Mặc, trên mặt lộ ra vẻ an ủi, đây là đứa trẻ ông chính tay nuôi lớn!

    Rhys Myers đột nhiên xuất hiện, nắm cổ tay Tống Mặc, thấp giọng nói: “Thân ái, bà là mẹ của ta.”

    Tống Mặc nghiêng đầu nhìn Rhys một cái, “Đúng nhỉ, mẹ của ngươi.”

    Tống Mặc dùng ánh mắt bất thiện nhìn Rhys chằm chằm, tên này không lý nào không nghe thấy động tĩnh vừa rồi, nhưng vẫn không xuất hiện, hắn đang có ý định gì?

    Rhys lúng túng giật khóe môi, hắn không thể nói với Tống Mặc, đối với thân phận lão John, hắn vẫn luôn hoài nghi, Laurent có thể thăm dò ông một chút, cũng là hy vọng của hắn. Laurent hạ thủ cũng có chừng mực, bà sẽ không thật sự làm lão John trọng thương, càng sẽ không giết chết ông, Tống Mặc chỉ là quan tâm nên loạn.

    Tống Mặc nhìn Rhys, đoán được suy nghĩ của hắn, cười nhạo một tiếng. Y có thể nổ súng vào Laurent, lão John đối với Rhys mà nói, cũng đồng dạng không phải là gì. Hoặc nên nói, trong mắt Rhys, ông chỉ là quản gia, một nô bộc thân phận hơi cao một chút, chỉ thế mà thôi.

    “Quản gia, chúng ta đi.”

    Tống Mặc nói với lão John, y còn rất nhiều chuyện phải làm, không có thời gian lãng phí ở đây. Còn Laurent và Rhys đang hoài nghi lão John gì đó, chẳng liên quan tới y.

    Lão John nói mình là nhân loại, thì y liền tin, quản gia của mình, là nhân loại!

    “Đợi đã!”

    Laurent đột nhiên lên tiếng, nói với Tống Mặc: “Ta xin lỗi vì hành động của mình vừa rồi.”

    Tống Mặc hơi quái dị nhìn Laurent một cái, phải rồi, đánh chó còn phải nể mặt chủ nhân, y và Rhys hiện tại là người yêu, tuy đây chẳng phải quan hệ bền chắc gì, Laurent tại Grilan, nhiều lắm chỉ là khách, đến nhà người ta làm khách, không nói hai lời, đã cùng quản gia người ta đánh nhau, quả thật là có lỗi. Cho dù bà có hoài nghi cỡ nào, cũng không nên vượt qua chủ nhân, trực tiếp động thủ với quản gia.

    Nói nghiêm trọng chút, thậm chí có thể xem như là đang khiêu chiến với chủ nhân. Cho dù Tống Mặc là nhân loại, là chủng tộc Laurent vẫn không đặt vào mắt, nhưng lời xin lỗi của Laurent, cũng là cần thiết.

    Tống Mặc nhếch môi, “Vừa rồi ta cũng có chỗ không nên, cũng phải nói một tiếng xin lỗi với ngài.”

    Nghe Tống Mặc nói thế, biểu tình Rhys xuất hiện biến hóa, y quá khách khí rồi, giống như trong một thoáng, đã vẽ một đường ranh giới phân biệt rõ ràng giữa bọn họ.

    Laurent cũng nghe ra được sự xa lạ trong ngữ khí của Tống Mặc, nhìn Rhys một cái, rồi lại quay sang nhìn Tống Mặc, nói: “Ta có một chuyện, muốn xác nhận với quản gia của ngươi, hy vọng ngươi có thể cho phép ta xác nhận.”

    Tống Mặc không lập tức trả lời, mà dò hỏi lão John, “Quản gia, ý của ông thế nào?”

    Lão John nhẹ gật đầu, đi vài bước tới trước mặt Laurent, một tay đặt trước ngực, cong lưng, dùng thái độ vô cùng hoàn mỹ, nói với Laurent: “Đã mạo phạm ngài, vô cùng xin lỗi, vương phi điện hạ. Nhưng, tôi có thể khẳng định với ngài, tôi là một nhân loại không hơn không kém.”

    “Vậy sao?” Laurent vẫn có chút không tin, nhưng bà lại không thể tiếp tục thản nhiên động võ với lão John nữa, “Vậy ông có thể giải thích dùm, rằng tại sao trên người ông, lại có dao động ma lực của ma tộc?”

    Lão John hơi suy nghĩ một chút, giơ tay phải lên, cởi bao tay màu trắng ra, lộ ra bàn tay lớn mạnh mẽ, gân xanh trên mu bàn tay thể hiện rõ sức mạnh, ngón tay thon dài, trên eo bàn tay và cạnh trong ngón tay còn có vết chai do cằm vũ khí, đây không nên là tay của một quản gia, mà giống như một võ giả, một đấu sĩ cầm kiếm.

    Chân mày Laurent nhíu lại, sau đó, con người co rút, bà gần như mất khống chế nhìn chiếc nhẫn màu bạc trên ngón cái lão John. Chiếc nhẫn đơn giản tới mức mộc mạc, trên đó không khảm bất cứ bảo thạch nào, chỉ có khắc phù văn cổ xưa trên mặt, đó là tộc huy của gia tộc Myers.

    Laurent nắm cổ tay lão John, “Đây là nhẫn quyền lực, sao lại ở trong tay ông?!

    Lão John rút mạnh tay mình ra, tháo chiếc nhẫn trên ngón cái xuống, “Đây là thân vương Myers giao cho tôi bảo quản. Các người có thể cảm nhận được ma lực dao động của nó, giáo hội cũng có thể, giáo hội hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không phải là những kẻ giá áo túi cơm như bây giờ.”

    Tống Mặc cũng có chút kinh ngạc, thân vương Myers, cha của Rhys? Rhys đến Grilan, trừ tìm cha của hắn, còn lại là vì chiếc nhẫn này thì phải?

    “Orlando đang ở đâu?”

    “Nơi ông ta ở, cách các ngươi không xa, hơn nữa, vẫn đang ngủ yên, không có bất cứ ai tới quấy nhiễu. Muốn tìm ông ta, thì tự mình nghĩ cách đi. Nhưng, đừng đánh chủ ý với lãnh chủ đại nhân nữa, nếu không, ta sẽ không bỏ qua cho các ngươi! Vương phi tôn kính, và con trai của ngài!”

    Laurent truy vấn, nhưng lão John vẫn mang vẻ gió thổi không động, trực tiếp tháo chiếc nhẫn trên tay xuống, tùy ý ném cho Rhys, Rhys vội đón lấy. Chiếc nhẫn rời khỏi lão John, một dòng ma lực cường đại lập tức trào ra từ chiếc nhẫn, cho dù là Tống Mặc, đều có thể cảm nhận được sức mạnh thoáng chốc bùng phát đó.

    Tống Mặc quái dị nhìn quản gia của mình, lão John một tay chống lan can, trực tiếp nhảy từ lầu hai xuống, một chân khuỵu chạm đất, rồi đứng lên, vỗ bụi vốn không tồn tại trên vai, rồi đeo bao tay lại, đi tới trước mặt Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, rất xin lỗi, khiến ngài kinh ngạc rồi.”

    “Vết thương trên người ông?”

    “Không quan hệ, chỉ là cắn rách lưỡi mà thôi.”

    Khóe môi Tống Mặc giật giật, quản gia của y, thật sự là thâm tàng bất lộ nha.

    Laurent và Rhys đều bị chuyển biến bất ngờ làm cho choáng váng, cũng nảy sinh một hoài nghi khác với thân phận của lão John, lão John quay đầu lại, nhìn Laurent, “Không cần đoán nữa, John đích thật là tên của ta, ta cũng là nhân loại không hơn không kém. Tên đầy đủ của ta là, John Rand.”

    Rand?

    Theo tiếng thông dụng đại lục, ý nghĩa của cái họ này, là quang minh?

    Tống Mặc ra khỏi phủ lãnh chủ, trở về thành lũy ngầm, lặng lẽ ngồi trong phòng, trong đầu vẫn còn vang ong ong, đừng thấy y vẻ ngoài bình tĩnh như thế, thật ra, trong đầu đã loạn thành nồi cháo.

    Lão John thì bình tĩnh giống như chuyện vừa rồi chưa từng phát sinh.

    “Quản gia.” Tống Mặc đột nhiên ngẩng đầu lên, “Ta từng nói, ông là người ta tin tưởng nhất trên thế giới này.”

    “Lãnh chủ đại nhân…”

    “Đừng để ta thất vọng.”

    Trong giọng nói của Tống Mặc ẩn ẩn mang theo một chút khẩn cầu, y rất ít khi thể hiện yếu đuối với người khác, nhưng, nếu lão John từ đầu tới cuối toàn nói dối với y, y không biết, mình sẽ làm ra chuyện gì nữa.

    Trong phòng yên tĩnh dị thường, tĩnh tới mức có thể nghe thấy được nhịp tim đập của mình. Tim Tống Mặc vọt lên cổ họng, cuối cùng, lão John chậm rãi mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân, tôi tên John Rand, hơn một ngàn bảy trăm năm trước, là kỵ sĩ vàng thuộc đội kỵ sĩ Quang Minh giáo hội.”

    Kỵ sĩ vàng?

    Tống Mặc ngạc nhiên nhìn lão John, thần sắc lão John không giống như giả vờ, chứng minh ông không nói dối.

    “Ông là, người của giáo hội?”

    “Trước kia là vậy.” Lão John cười một cái, “Hiện tại, tôi chỉ là quản gia trung tâm của ngài.”

    Tống Mặc nhìn lão John, nhịn không được nhớ tới hai cái mai rùa vất vả bôn ba trong ruộng đồng của Grilan, đồng dạng là kỵ sĩ vàng, sao khác biệt lại lớn như thế chứ?

    Nhưng, lão John vừa nói là hơn một ngày bảy trăm năm trước?

    Vậy hiện tại ông bao nhiêu tuổi rồi?

    Một nhân loại, có thể sống lâu như thế sao?

    Biểu tình của Tống Mặc tràn đầy hoài nghi, lão John nói tiếp: “Tôi là nhân loại, không cần nghi ngờ, còn tại sao tôi lại sống lâu như thế… vì tôi cùng thân vương Myers, cũng ký khế ước.”

    “Khế ước?”

    “Đúng, năm đó, thân vương bị giáo hội và ma tộc liên thủ phục kích, tôi chính là một thành viên trong đó, thân vương các hạ rất cường đại, ngặt nỗi đã bị thương, một mình không địch nổi số đông, cuối cùng bị chúng tôi đánh ngã.”

    Tống Mặc há miệng, rốt cuộc cũng không nói gì, dùng ánh mắt ý bảo lão John tiếp tục.

    “Giáo hội dùng thánh vật giam cầm phần lớn ma lực của thân vương, nhưng thân vương Myers vẫn chạy thoát. Chúng tôi suốt đường truy sát, truy thẳng tới Grilan, lúc đó thân vương đã là nỏ mạnh hết đà, nhưng may là gặp được lãnh chủ Grilan, cùng lãnh chủ ký khế ước, giữ được tính mạng, nhưng cũng chìm vào giấc ngủ.”

    “Vậy ông?”

    “Tôi tìm được ông ta trước khi thân vương ngủ say, cũng gặp được tổ tiên của ngài, một thanh niên xinh đẹp cũng tóc đen mắt đen, khi cười lên, dường như có thể xua tan tất cả bóng tối thế gian.”

    Ngữ khí của lão John tràn đầy hoài niệm, nhưng Tống Mặc lại từ trong đó nghe ra được một chút vị đạo không tầm thường.

    Xua tan tất cả bóng tối, xinh đẹp, ừm?

    Ánh mắt của Tống Mặc trở nên kỳ quái, lão John thở dài, “Ngài không cần nghi ngờ, ta đối với tổ tiên của ngài, vừa gặp đã yêu, tình yêu, là thứ mỹ diệu đến thế…”

    Mắt thấy chủ đề của lão John bắt đầu từ chiến đấu tàn khốc nghiêm túc chuyển ngoặt sang phong hoa tuyết nguyệt lãng mạn, Tống Mặc vội ho nhẹ một tiếng, “Xin nói trọng điểm.”

    “Lúc đó, tôi thân mang sứ mạng, phải triệt để tiêu diệt thân vương Myers!” Ánh mắt lão John trở nên sắc bén, giống như lưỡi đao tuốt khỏi vỏ, “Nhưng ai ngờ được tên ma tộc gian xảo đó, đã ký khế ước với tổ tiên của ngài, lấy một giọt máu của ông ta, dung nhập vào trong người tổ tiên ngài! Chỉ cần ông ta chết, nhà Grilan, cũng sẽ diệt vong!”

    “Cho nên, ông bỏ qua cho ông ta?”

    “Đúng, vì bảo vệ người yêu của tôi, tôi và thân vương ma tộc ký khế ước, sau đó tất cả hành động của Quang Minh giáo hội, càng khiến tôi không hối hận quyết định này của mình!”

    Lời tiếp theo, không cần lão John nói, Tống Mặc cũng có thể tưởng tượng, đây chắc là phẫn nộ phá ải vì hồng nhan phiên bản Quang Minh đại lục? Nói thế, hình như cũng không đúng lắm…

    Nhưng, thân vương Myers sẽ dễ dàng tin tưởng một kỵ sĩ vàng của giáo hội sao? Còn là hung thủ mai phục ông ta?

    “Ông ta không có chọn lựa khác. Cho dù ông ta đã ký khế ước với Grilan, nhưng lúc đó người đang tìm ông ta trừ giáo hội, còn có ma tộc. Trên người ông ta có nhẫn quyền lực của nhà Myers, sớm muộn cũng sẽ bị phát hiện. Lúc đó nhà Myers đang vì thân vương không rõ tung tích mà chìm vào hỗn loạn, Laurent tuy cường hãn, nhưng dù sao không cách nào đơn độc áp chế tất cả những người có ý đồ bất chính, mà Rhys Myers, vẫn còn đang bọc tã.”

    Tống Mặc gật đầu, một khi thân vương Myers bị đào từ đất ra, chắc chắn nghẻo không cần hoài nghi, muốn đợi tới khi con trai của ông trưởng thành tới đào ông lên, ít nhất phải an toàn chôn được hơn một ngàn bảy trăm năm đã.

    Đây quả thật là rất rầu người nha.

    “Tôi chọn ký huyết khế với thân vương Myers, đây là khế ước và lời hứa không thể nào làm trái. Ông ta giao nhẫn quyền lực cho tôi bảo quản, chỉ có đấu khí vàng, mới có thể che giấu khí tức ma lực khổng lồ của nhẫn quyền lực.”

    “Vậy Laurent…”

    “Bà ta từng thấy hình dáng của tôi lúc còn trẻ. Năm đó tất cả đại quý tộc ma tộc, đều từng tiếp xúc với đoàn kỵ sĩ Quang Minh giáo hội. Đại lục Quang Minh hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không hòa bình như hiện tại.”

    Hòa bình?

    Đỉnh đầu Tống Mặc hiện ba đường đen, thế đạo như vầy, còn gọi là hòa bình?

    “Dù sao hiện tại chỉ có nhân loại đang đánh tới đánh lui. Năm đó thì hoàn toàn khác, tinh linh tuyên xưng yêu chuộng hòa bình, nhưng giết chóc thì không chút mềm tay, càng không cần nói có quá nhiều ma tộc không có quan niệm gì, chỉ thừa nhận kẻ mạnh. Ngay cả người lùn, cũng thường xuyên tới chen chân vào.”

    Nghe lão John nói thế, Tống Mặc có hơi líu lưỡi, chợt nghĩ lại, chuyện đã qua hơn một ngàn năm rồi, hiện tại không có bất cứ quan hệ gì với y, y còn lo lắng cái gì?

    Hiện tại y hiếu kỳ nhất, là thân vương Myers rốt cuộc đang chôn ở đâu, tại sao ai cũng không tìm được?

    “Vì ông ta không ở Grilan.”

    Không ở Grilan? Vậy vừa rồi lão John nói với Laurent, nơi thân vương ngủ rất gần, là gạt người sao?

    “Không phải, tôi không gạt bà ta.” Lão John cong khóe môi, Tống Mặc luôn cảm thấy ông cười rất không mang ý tốt, “Năm đó quả thật ông ta chôn mình tại Grilan, nhưng giáo hội đào ba tấc đất cũng tìm không được, là vì cái gì, lãnh chủ đại nhân, ngài muốn biết chứ?’

    Tống Mặc theo bản năng gật đầu, “Vì cái gì?”

    “Vì, trước khi giáo hội động thủ, tôi đã đào ông ta lên, chôn ở một nơi khác.”

    “Một nơi khác?”

    Không phải Grilan, nhưng cách rất gần, còn không dễ bị phát hiện… đầu Tống Mặc chợt lóe linh quang, sẽ không phải là, “Rừng Phỉ Thúy?”

    “Đúng.” Lão John gật đầu, “Tôi chôn ông ta ở trong rừng Phỉ Thúy. Nơi chôn, tôi dùng đấu khí thiết lập vách ngăn, bất luận là giáo hội hay ma tộc, đều không thể tìm được ông ta.”

    Thân vương ma tộc, trong miệng lão John, giống như một món đồ, bị đào lên, chôn lần hai, sau đó giả bộ như không biết gì hết, trân mắt nhìn ma tộc và giáo hội đào ba tấc đất vốn là nơi chôn đồ, mệt tới đầu nổi gân xanh, đỉnh đầu bốc khói, chung quy không chút thu hoạch…

    Dưới sự tô điểm của trí tuệ quản gia, giáo hội và ma tộc thật sự rất ngu rất ngây thơ.

    “Lúc đó giáo hội và ma tộc đều không nguyện ý từ bỏ, chia nhau phái người ở lại Grilan, giám thị tất cả tại đây, tìm kiếm bất cứ đầu mối nào có thể.”

    “Người giáo hội lưu lại, là ông?”

    “Đúng, là kỵ sĩ vàng, tôi không thể đổ trách nhiệm cho người khác!”

    Lão John nói nghe chính khí lẫm liệt, nhưng Tống Mặc nghe lại đen mặt. Y đột nhiên nhớ tới một câu chuyện cười trước khi xuyên việt, bánh bao và gạo đánh nhau, không địch lại, tìm bánh chưng tới viện trợ, bánh chưng lại lột lá chuối ra, hét lớn ‘ta là nằm vùng’, lúc đó, bánh bao sẽ có tâm tình gì?

    Sét đánh ầm ầm đi…

    Quang Minh giáo hội lúc đó, làm sao cũng không ngờ được, kỵ sĩ vàng võ lực cao nhất, lại chơi trò gián điệp trong gián điệp với mình?

    “Vậy ma tộc ở lại Grilan thì thế nào?”

    Lão John nhe răng, “Bị tôi giải quyết rồi. Người của giáo hội hiện tại, cũng đã không biết tới sự tồn tại của tôi rồi.”

    Trong lòng Tống Mặc như có đàn ngựa chạy qua, lúc này chỉ có một suy nghĩ, ma tộc giáo hội gì đó đều yếu muốn chết, tổ tông Grilan không cần động gân não, đã có thể lợi dụng kỵ sĩ vàng cường hãn nhất trên lịch sử, mới là bá khí tung hoành, cường hãn uy võ chân chính!

    Mà, vị lão tổ tông đó biết lão John thích ông không?

    Biết đi…

    Nhưng nếu ông thật sự có cái đầu này, còn bị ma tộc dùng năm mươi kim tệ lừa một vố sao? Còn lừa hơn một ngàn bảy trăm năm…

    Lãnh chủ đại nhân xoắn xuýt.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ