Dị thế đại lãnh chủ – Chương 127-130

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 127: Thành thương nghiệp ngầm

    Người lùn Rode và Galland nhận được thư của Tống Mặc xong, lập tức bỏ lại tất cả mọi chuyện trong tay vội chạy tới Grilan.

    Cửa tiệm hợp tác với Tống Mặc mở ra, khiến cho hai người lùn kiếm lợi đầy chậu đầy bồn, bất luận trong quốc gia nhân loại hay trong tộc người lùn, địa vị đều được tăng cao. Ngay cả trưởng lão trong tộc nhìn thấy bọn họ cũng đều khách khí không ít.

    Nhưng, tiềm kiếm nhiều, buôn bán quá tốt, thì không thể nào ngăn cản người khác làm theo.

    Liên tục có một vài cửa hàng tương tự mở ra kinh doanh, người đầu tư cửa tiệm bỏ sức lớn, thậm chí tiêu nhiều tiền để đào đi vài nhân viên trong tiệm của hai người lùn, mô phỏng phương thức kinh doanh của người lùn, nhưng họa hổ họa bì nan họa cốt, nhân viên bị đào đi cũng chỉ là dạng nửa vời, chung quy không thể chân chính đối kháng với cửa tiệm của người lùn.

    Một vài người lập tức rút lui bỏ cuộc, một vài người khác thì cắn răng kiên trì. Tuy không kiếm được nhiều như tiệm của người lùn, nhưng cũng dần lấy lại được tiền vốn. Chẳng qua, nhân viên đào được từ trong tiệm người lùn, hiện tại đều đã hối hận không thôi, lúc đó bị kim tệ sáng lóa mê mù mắt, cho rằng dựa vào công phu mèo ba chân mình học được, có thể đại triển quyền cước, nhưng không ngờ lại rơi vào bước đường hiện tại. Ông chủ cũ đối với bọn họ hận nghiến răng nghiến lợi, ông chủ mới cũng cảm thấy tốn kim tệ trên người họ toàn phí công, cuộc sống càng ngày càng khó khăn.

    Rõ ràng nhất, so với tiền công lúc trước được nhận trong tiệm người lùn, hiện tại còn không kiếm được tới một phần ba. Không phải không có người muốn mặt dày trở về, nhưng đã không thể nữa.

    Người lùn tính cách như lửa, thống hận nhất kẻ phản bội. Rode và Galland đã buông lời, không chỉ không tiếp nhận những nhân viên đó trở về, ngay cả thân thích của họ, cũng không còn được thuê.

    Như thế, nhân viên bỏ đi lúc trước lại phải chịu đựng lửa giận của thân thích, một khi nghĩ tới quyết định như bị quỷ ám của mình hồi trước, liền hận không thể cho mình hai bạt tai.

    Trong tiệm do địa tinh và chu nho kinh doanh, thì không phát sinh tình huống này. Không phải không có ai tới đào tường, cũng không phải không cho ra giá lớn, nhưng trong tiệm không có bất cứ ai động tâm.

    Đùa à, mạng của bọn họ hiện tại đều là của lãnh chủ đại nhân, chỉ một chút kim tệ như thế đã có thể đả động sao?

    Dám xúi giục bọn họ phản bội lãnh chủ đại nhân, quả thật là thập ác không từ!

    Địa tinh và chu nho ngoài mặt bất động thanh sắc, nhưng âm thầm cho người theo đuôi đám đào tường đó, sau khi xác định bọn họ do ai sai khiến, lập tức báo cho Tống Mặc.

    “Không sao, không cần để ý.”

    So với sự tức giận của Rode và Galland, Tống Mặc ngược lại cảm thấy không tất yếu phải kinh ngạc. Đào tường, nhảy máng, không phải là chuyện hiếm lạ gì. Chỉ là thương nghiệp của Quang Minh đại lục còn chưa phát đạt, mới khiến Rode và Galland đột ngột gặp phải chuyện này liền không thể tiếp nhận. Có lẽ trong đó cũng có nguyên nhân do tính cách của người lùn, chẳng qua, những nhân viên bị đào đi từ trong tiệm của họ, quả thật là làm không mấy phúc hậu. Bọn họ tương đương với mang theo cơ mật thương nghiệp nương nhờ đối thủ cạnh tranh của ông chủ trước, dù ở tại thiên triều, hành động này cũng rất khó được tha thứ.

    “May là lúc trước đã ký hiệp nghị với bọn họ.” Tống Mặc đặt báo cáo của địa tinh sang một bên, xoa cằm: “May là đã để lại đường lui.”

    Sớm đã liệu được tình huống này, Tống Mặc không chen tay vào trong tiệm do hai người lùn kinh doanh, mà phân tiệm do địa tinh và chu nho kinh doanh khỏi việc làm ăn của người lùn, như thế, cho dù nhân viên của họ có thể học được một vài thứ, cũng sẽ không tạo nên tổn thất quá lớn nào. Chẳng qua, trải qua lần ‘nhảy máng’ này, tin rằng người ở lại, sẽ càng đáng để tin tưởng. So sánh cuộc sống của người đã đi và của mình hiện tại, không ai sẽ dễ dàng bị lời ngon tiếng ngọt đả động nữa, trừ khi đầu óc bị lừa đá.

    Tống Mặc cũng an ủi Rode và Galland như thế, dù sao hai người lùn bị những người đã bỏ đi chọc tức không nhẹ.

    “Chuyện này cũng giúp chúng ta nhìn rõ được ai có thể tin tưởng, không phải sao?” Tống Mặc ý bảo thị nữ rót trà cho hai người lùn, “Cho nên, hai vị, không cần quá tức giận.”

    Hai người lùn gãi râu đầy mặt, cũng cảm thấy lời Tống Mặc có lý, những kẻ ý chí không kiên định đã đi rồi, người ở lại, đều là người trung thành. Đối với việc làm ăn của họ, ngược lại có lợi vô hại.

    “Quả thật là vậy.”

    Trên gương mặt cứng ngắt của Rode lộ ra nụ cười, bưng ly trà lên uống cạn, lập tức bị bỏng liên tục thè lưỡi, Tống Mặc và Galland đều cười.

    “Chuyện này tạm thời gác sang một bên.” Tống Mặc đích thân cầm bình trà lên, rót cho Rode ly nữa, đẩy điểm tâm tới trước mắt hắn, “Kế hoạch thành thương nghiệp ngầm, các ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Thiên tài làm ăn!”

    Người lên tiếng là Galland, hắn và Rode cảm thấy kinh ngạc vì suy nghĩ này của Tống Mặc, sau khi kinh ngạc, chính là chấn động, bọn họ gần như có thể suy đoán được, một khi thành phố thương nghiệp ngầm này được xây dựng, mình là kẻ bỏ vốn đầu tư, sẽ kiếm được bao nhiêu!

    “Nói thế, các ngươi đều cảm thấy chủ ý này không tồi?”

    “Đương nhiên!” Rode lớn tiếng nói: “Ta và Galland vừa nhận được thư của ngươi liền tới đây, chính là muốn bàn với ngươi chuyện này.”

    “Ừ.” Tống Mặc không kỳ quái vì phản ứng của hai người lùn, chỉ là y còn chưa thể xác định, chuyện mình muốn nói tiếp theo, liệu có khiến bọn họ vỗ bàn đứng lên, trực tiếp lật bàn không, “Thật ra, kế hoạch này, còn có một phần ta chưa nói với các ngươi.”

    “Cái gì?”

    “Là thế này…”

    Một tiếng tiếp theo, Tống Mặc nói hết toàn bộ kế hoạch thành thương nghiệp cho hai người lùn, Galland và Rode đối với phần lớn kế hoạch đều không có dị nghị gì, duy chỉ có một điều khiến bọn họ bất mãn, Tống Mặc lại còn muốn hợp tác với tinh linh!

    “Bảo chúng ta cùng làm ăn với kẻ cả ngày hỉnh mũi lên trời?!” Rode đúng như Tống Mặc nghĩ, trực tiếp lật bàn, “Không thể!”

    Thái độ của Galland cũng thế, Tống Mặc bắt đầu đau đầu.

    “Một chút khả năng thương lượng cũng không có?”

    “Không có!”

    Tống Mặc híp mắt lại, gần đây có phải y quá dễ nói chuyện rồi không, khiến hai tên này dám ở trước mặt y la hét, quên mất Tống Mặc Grilan y là người thế nào rồi sao?

    Tống Mặc sầm mặt xuống, không nói lời nào nhìn hai người lùn đối diện mình, ngón tay gõ lên bàn có quy luật, một tiếng tiếp một tiếng, giống như đang gõ vào lòng hai người lùn.

    Galland và Rode biến sắc, thái độ của Tống Mặc khiến bọn họ ý thức được mình vừa mới làm gì. Tiếp theo bắt đầu khổ não, nói trắng ra là ngày tháng qua lâu rồi, bọn họ gần như đã quên mình từng ăn bao nhiêu khổ dưới tay nhân loại này!

    Qua một lúc lâu, Tống Mặc mới chậm rãi mở miệng nói: “Hợp tác với tinh linh, là buộc phải làm. Nếu hai vị không nguyện ý, ta có thể tìm người khác.”

    Rode và Galland đồng thời kinh ngạc ngẩng đầu nhìn Tống Mặc, Tống Mặc không để ý tới chấn động và phẫn nộ trong mắt họ.

    “Làm ăn mà, chính là như thế, dĩ hòa vi quý, hòa không còn nữa, dứt khoát rã đám.”

    Nói xong, Tống Mặc tựa vào lưng ghế, hai tay khoanh trước ngực, như cười như không nhìn Rode và Galland, “Thế nào?”

    Galland và Rode nhìn nhau một cái, nói tới cùng, bọn họ không phải chưa từng làm ăn với tinh linh, dù sao là thương nhân, bọn họ không thể vì thành kiến mà không mua bán với một chủng tộc nào đó. Nhưng hợp tác làm ăn với tinh linh, trong lòng hai người lùn vẫn cảm thấy có chút khó chịu.

    Nếu bọn họ kiên trì, thì đồng nghĩa với từ bỏ mối làm ăn này, Tống Mặc vẫn luôn nói được làm được, bất luận là Rode hay là Galland, đều không nguyện ý để kim tệ tuột khỏi kẽ tay mình. Chuyện làm ăn của họ có thể phát triển thành quy mô hiện tại, tác dụng phát huy của Tống Mặc không thể ước lượng, một khi rã đám, không nói thành thương nghiệp ngầm, ngay cả chuyện làm ăn hiện có của họ, đều sẽ gặp đả kích không nhỏ, kẹo, rượu nho, các loại điểm tâm đủ dạng, đều là đặc sản của Grilan!

    Cắn răng: “Chúng tôi đáp ứng!”

    “Tốt lắm.” Tống Mặc cười, nói tiếp: “Vậy thì, chỉ cần hai vị thay ta đi thuyết phục trưởng lão trong tộc người lùn thôi.”

    “Cái gì?”

    “Các người sẽ không cho rằng, thành thương nghiệp ngầm lớn như thế, chỉ dựa vào chúng ta thì có thể độc lập xây dựng chứ? Huống hồ, các ngươi cũng ăn riêng lâu như thế rồi, lẽ nào không muốn tặng chút ích lợi cho tộc mình sao?”

    “Ích lợi?”

    “Đúng.”

    Tống Mặc kéo ngăn tủ, đặt bản kế hoạch hơn hai mươi trang trước mặt hai người lùn, “Vừa rồi ta chỉ nói đại khái, đây là tư liệu tỉ mỉ, các ngươi có thể xem thử.”

    “Tất cả ở đây?”

    “Đúng. Một khi kế hoạch thành công, chúng ta có thể lũng đoạn thương nghiệp của đại lục Quang Minh! Nghĩ thử xem, đó là bao nhiêu kim tệ?”

    Lời của Tống Mặc tràn đầy tính cổ động, đỉnh đầu hai người lùn đều bốc lên từng chuỗi bong bóng, trở nên ngẩn ngơ.

    Quả thật, bao nhiêu kim tệ a…

    “Chỉ dựa vào chúng ta, không thể làm được những chuyện này, cho dù làm được, cũng sẽ bị kẻ đỏ mắt gây phiền. Cho nên, chúng ta mới phải tìm càng nhiều người hợp tác.”

    “Cho nên, mới cần hợp tác với tinh linh?”

    “Đúng.” Tống Mặc ngừng một chút mới nói tiếp: “Hợp tác với tinh linh, cũng không cần các ngươi ngày ngày ngồi bên bàn mắt to trừng mắt nhỏ, mọi người chỉ cần thống nhất chí hướng hợp tác, gặp mặt một lần, ký khế ước, thì vạn sự đại cát. Còn có gì phải khó chịu? Hơn nữa, công trình lớn thế này, nguyên liệu và khoáng thạch cần để xây dựng không phải con số nhỏ, chỉ có người lùn có thể cung cấp. Mối làm ăn lớn thế này, tin rằng trưởng lão của các ngươi sẽ động tâm đi? Ta còn có thể hứa, một khi hoàn thành, người lùn muốn thuê hoặc mua cửa tiệm trong thành thương nghiệp ngầm, giảm còn tám phần, thế nào?”

    Rode và Galland trầm mặc nửa ngày, mở miệng nói: “Vậy được, chúng ta muốn xem kế hoạch trước, ngày mai trả lời cho ngươi.”

    “Được.”

    Tống Mặc cũng không muốn bắt hai người lùn lập tức ra quyết định, gọi thị nữ tới, dẫn hai người lùn tới phòng khách nghỉ ngơi, một đêm, đủ cho bọn họ nghiên cứu thấu triệt kế hoạch này, và cho ra quyết định.

    Sau khi người lùn đi, cửa sổ phòng bị gõ hai cái, Tống Mặc ngẩng đầu lên, một bóng người khoác áo trùm màu xanh, đứng trên bệ cửa sổ, mũ trùm đã cởi xuống, lộ ra mái tóc màu vàng của người tới.

    Tống Mặc đứng lên, đi tới trước cửa sổ, mở hẳn ra, cười nói với Gerrees: “Nghe thấy cuộc nói chuyện vừa rồi chứ?”

    Gerrees gật đầu, gương mặt lạnh như băng sương, không có biểu cảm gì, chỉ có đôi mắt màu xanh lục, thỉnh thoảng xẹt qua chút gợn sóng.

    Tinh linh tóc vàng quỳ một gối trên bệ cửa sổ, thò tay ra, nâng cằm Tống Mặc lên, “Ngươi đang có ý đồ gì?”

    Tống Mặc đẩy tay Gerrees ra, lùi lại một bước, nói: “Chuyện này ta nghĩ rất lâu rồi. Ta cướp mối làm ăn của tinh linh, cũng phải làm chút gì đó.”

    “Vậy sao?”

    “Đúng, có tiền mọi người kiếm, thị trường lớn như thế, ai cũng không thể một mình nuốt chửng. Ta chỉ muốn làm ăn kiếm tiền, không muốn đối lập với tinh linh. Ngươi hiểu ý ta chứ?”

    Nghe Tống Mặc nói thế, ánh mắt Gerrees lấp lóe.

    “Cho nên, kế hoạch thành phố thương nghiệp ngầm này, xem như bồi thường của ta với tinh linh, thế nào?”

    Tống Mặc lại lấy một bản kế hoạch khác ra, giao cho Gerrees, “Ngươi có thể xem thử, kế hoạch này tuyệt đối kiếm ổn. Trước kia ngươi không phải nói với ta tinh linh của Hồng sâm lâm là thương nhân trời sinh sao? Nếu có thể, ta còn muốn gặp mặt bọn họ một lần, để thỉnh giáo một chút mẹo làm ăn. Hơn nữa, ta nói lời thật, tinh linh có rất nhiều thứ tốt đều lãng phí không không, nếu lấy ra ngoài bán, khẳng định có thể kiếm tiền. Ai mà chê tiền nhiều chứ?”

    Gerrees tùy ý lật vài trang, rồi cất kế hoạch đi, đứng lên, “Ta muốn về tộc một lần, sau khi về, sẽ cho ngươi đáp án.”

    Nói rồi, nhảy xuống, nhấp nhô vài cái, không thấy bóng dáng nữa.

    Tống Mặc chớp chớp mắt, cứ thế mà đi?

    Lúc nào trở lại, cũng phải cho một kỳ hạn chứ? Lẽ nào hắn mãi không trở lại, mình sẽ không thể làm ăn sao?!

    Hung hăng mài răng hai cái, Tống Mặc hít sâu vài hơi, không thể tức giận, tức giận với tinh linh, không ý nghĩa.

    Nghĩ kỹ lại, người lùn đã xong, tinh linh chắc cũng không có vấn đề quá lớn, con rồng bụng bự đó cũng sẽ không từ bỏ cơ hội kiếm tiền, tiếp theo, có phải nên tìm Rhys bàn bạc không, hay trực tiếp đi tìm Laurent?

    Người nhiều, mới náo nhiệt chứ.

    Lão quản gia John vẫn luôn làm người tàng hình trong phòng, từ đầu tới cuối không lên tiếng nghe thấy Tống Mặc lầm bầm, chân mày không khỏi giật một cái, người lùn, tinh linh, cự long, ma tộc, một kế hoạch thương nghiệp, gần như đã bao gồm mấy chủng tộc cường hãn nhất trên đại lục Quang Minh, ông nên nói, lãnh chủ đại nhân thần kinh quá mức cường hãn, hay là căn bản không được bình thường?

    Không biết tại sao, tiền kỵ sĩ vàng, luôn cảm thấy khả năng sau lớn hơn một chút, dù sao, người bình thường căn bản sẽ không làm như thế, có lẽ nghĩ cũng không nghĩ tới…

    Lúc này, Hắc Viêm nhận được thư của Tống Mặc, sau khi xem xong nội dung trên thư, trầm mặc một lát, trong con mắt vàng lóe qua tia nóng bỏng, khứu giác của cự long với vàng, luôn dị thường mẫn cảm. Khi tể tướng Murphy yết kiến, nhìn thấy, chính là nụ cười khiến người ta không thể dời mắt trên mặt quốc vương bệ hạ.

    Thần kinh Murphy không khỏi nhảy một cái, có dự cảm rất không tốt.

    Nhưng Hắc Viêm lại mở miệng trước, âm thanh ưu nhã như Violoncelle, truyền vào tai Murphy: “Tể tướng, ta muốn rời khỏi vương cung một thời gian.”

    Murphy: “…”

    Ông thống hận trực giác của mình!

    Chương 128: Khách từ các phương

    Trong nước Chisa, phản quân do công tước Nelson thống lĩnh, đã công chiếm hơn nửa quốc thổ, dưới khích lệ của phòng nhỏ, công tước đại nhân bùng phát lực chiến đấu và đấu chí kinh người, thống lĩnh quân đội dưới tay, cho thân quân của quốc vương Chisa hoàn toàn hiểu rõ, xem nhẹ đối thủ, thì phải trả cái giá gì.

    Trừ cuộc chiến thảm bại ban đầu, mấy trận chiến tiếp theo, phản quân gần như không để thân quân quốc vương chiếm được bất cứ tiện nghi nào, thậm chí xuất hiện dấu hiệu dần áp đảo vây diệt thân quân quốc vương.

    Có lẽ chịu đả kích quá lớn, mỗi lần chiến đấu, công tước Nelson đều lao đi xung phong, tuy bên cạnh hắn luôn có không dưới năm kẻ bảo vệ, mỗi lần chiến đấu ngay cả cơ hội mặt đối mặt chém vài đao cũng không có, nhưng tinh thần không sợ hãi này, vẫn khích lệ cổ vũ quân đội dưới tay hắn, nếu công tước đại nhân đã xông lên rồi, bọn họ còn do dự cái gì nữa?!

    Ngay cả lính đánh thuê cầm tiền làm việc, cũng có thêm phần kính trọng với Nelson. Kẻ không cần mạng, luôn thích kết giao với kẻ không cần mạng. Bất kể bên trong Nelson rốt cuộc thế nào, biểu hiện thời gian này, tuyệt đối có thể khiến những lính đánh thuê lưỡi đao dính máu phải nhìn bằng con mắt khác.

    Nelson bắt đầu nghe lời khuyên, quý tộc và tù binh ở những nơi bị công chiếm, không cần lo lắng đầu mình bất cứ lúc nào cũng sẽ rớt xuống. Đồng thời, công tước Nelson nhận được kiến nghị của Tống Mặc, tiến hành an ủi với nhân dân trên vùng đất bị công chiếm, giảm bớt thuế, lãnh dân bị chiến tranh hủy đi ruộng đất, có thể nhận được bồi thường, nếu bất hạnh bị ảnh hưởng, gia quyến của người chết, cũng có thể nhận được cứu trợ một trăm đồng kim tệ. Gia quyến của binh sĩ thì được nhận hai trăm đồng.

    Mấy đại quý tộc ủng hộ Nelson, hiện tại không thiếu tiền.

    Lãnh dân đời đời làm việc trong đồng ruộng, gần như không có cơ hội thấy được số tiền lớn như thế, tiền cứu trợ phản quân nhận được, càng khiến thân quân quốc vương đỏ mắt.

    Nhiều việc làm như thế, khiến sự thiện lương và dũng mãnh của Nelson ghi sâu vào lòng người, thành công chuyển biến hình tượng, có danh tiếng cực tốt, càng lúc càng nhiều người quên Nelson là người tạo ra phản loạn, hắn là một kẻ phản loạn, bọn họ bắt đầu chờ đợi Nelson có thể thay thế quốc vương Chisa, ngồi lên vương tọa.

    Quốc vương nhân từ, lòng dạ khoan dung như thế, mới là quốc vương Chisa cần có!

    Đám lão Josh và lão Camer cuối cùng thở phào ra.

    Tiếp theo, Tống Mặc phái người đưa tới cho Nelson hai cỗ máy bắn đá bản cải thiện. So với thứ quân đội Obi sử dụng, hai cỗ máy bắn đá này nhỏ hơn một chút, trọng lượng cũng giảm bớt không ít, thích hợp hành quân, nhưng uy lực thì một chút cũng không giảm.

    Tảng đá thật lớn như mưa bão tấn công kẻ địch, phản quân gần như không đợi tấn công của máy bắn đá dừng lại, đã lao lên tấn công, vung binh khí, lớn tiếng hô hào, giống như tên điên đã giết chóc đỏ mắt. Thân quân quốc vương bị cách đánh không cần mạng của phản quân dọa vỡ mật, liên tục có binh sĩ buông bỏ vũ khí giơ tay đầu hàng trên chiến trường.

    Sự sợ hãi đối với phản quân bắt đầu lan tràn trong thân quân quốc vương, cả đội đào tẩu cũng bắt đầu xuất hiện.

    Một đội trưởng kỵ binh, dẫn theo một đội kỵ binh nhỏ dưới tay, nhân cơ hội tuần tra ban đêm chạy khỏi quân doanh thân quân quốc vương, trực tiếp chạy tới quân doanh của phản quân. Ban đầu mọi người còn cho là tập kích, đợi khi chân chính làm rõ ý đồ của đội kỵ binh này, toàn bộ đều trợn mắt nghẹn họng.

    Tình huống này liên tục xuất hiện, thậm chí có tướng quân cấp bậc cao lâm trận trở giáo, danh vọng của Nelson càng nâng cao một bước.

    Bọn họ tin rằng, đã không còn ai có thể ngăn cản bước chân tiến tới của công tước Nelson, hắn cuối cùng sẽ dẫn mọi người, công chiếm vương đô, bảo tọa của quốc vương Chisa, sẽ thuộc về công tước đại nhân! Bọn họ đi theo công tước đại nhân, đều sẽ là công thần phò trợ tân quân! Quyền lực, địa vị, kim tệ, vinh quang gia tộc, đều sẽ thành hiện thực trong tay họ!

    Lão hồ ly như lão Josh và lão Camer, đều nhịn không được kích động siết chặt nắm tay. Bọn họ giống như con bạc đã nắm chắc phần thắng, chờ đợi, chính là giây phút con bài cuối cùng được công bố.

    Quốc vương Chisa sắp mất đi bảo tọa của hắn, trong vương cung, bắt đầu trở nên thấp thỏm bất an.

    Sự việc rốt cuộc tại sao phát sinh?

    Quốc vương Chisa nghĩ không hiểu, quân đội của hắn, rõ ràng cường hãn hơn phản quân của Nelson gấp bội! Hắn mới là kẻ thống trị của Chisa, tại sao, nhiều người lại chọn phản bội hắn như thế?!

    Quốc vương Chisa ngồi trên vương tọa, cứ như thoáng chốc già đi mười tuổi. Nhìn Calavi dưới vương tọa thỉnh cầu thay hắn thân chinh diệt phản quân, quốc vương Chisa mệt mỏi phất tay, giống như đồng ý thỉnh cầu của Calavi, lại giống như đã mất đi tất cả hy vọng.

    Ngay cả bản thân Nelson, cũng không ngờ thành công sẽ tới nhanh như thế.

    Nelson rất kích động, cũng có chút mê mang. Khi cách thành công càng lúc càng gần, trong lòng lại dâng lên một sự bất an.

    Cảm giác này rất tế nhị, Nelson không có ai có thể thương lượng, hắn không thể nói với đám lão Josh hay lão Camer, những người khác càng không thể nói, hắn chỉ có thể viết thư cho Tống Mặc, cùng đưa đi với tin tức trong nước Chisa.

    Thư trả lời của Tống Mặc rất đơn giản, chỉ có một câu: Cạn ly vì tân quốc vương!

    Nelson nắm chặt bức thư, xem đi xem lại câu này, bất an và mê mang trong lòng nhất thời tan biến sạch, đúng, hắn sắp trở thành quốc vương Chisa, hắn không cần bất an, cũng không cần mê mang, chỉ cần, tiếp tục bước đi!

    Khi nước Chisa ào ào vũ bão, Grilan cũng sắp chào đón một cơn bão.

    Thành thương nghiệp ngầm còn chưa khởi công, địa đạo từ thành Cary tới Grilan lại được bảo vệ rất tốt. Tin tức Chisa truyền về, đều do địa tinh thông qua địa đạo ngầm này đưa về Grilan. Vừa có thể giảm không ít thời gian, cũng tránh gặp phải phiền phức khi gặp đội kỵ binh tuần tra biên cảnh của Angris.

    Lão Julien gần đây không biết bị giật kinh phong gì, phái nhiều binh sĩ đóng trú ở biên cảnh. May là những đại binh này chỉ giả vờ giả vịt tuần tra biên cảnh, không có ý đi vào Grilan, nếu không, lãnh chủ đại nhân khẳng định sẽ kéo đại bác ra, nã trước vài phát rồi nói.

    “Grilan hiện tại hoàn toàn khác trước kia rồi.”

    Câu nói này, không chỉ nói không mà thôi. Dựa vào thực lực của Tống Mặc hiện tại, chỉ cần y muốn, dựng cờ tạo phản, võ trang chia đất là không vấn đề.

    Tống Mặc tuần tra lãnh địa xong, ngồi lên chòi gác cạnh tường vây, nhìn đội kỵ binh tuần tra của Angris ở xa, không thể không thừa nhận, cho dù bị Chisa đánh bại, đại binh của Angris, cũng không phải chỉ có cái vẻ. Thân hình đó, cơ thịt đó, tuyệt đối là tiêu chuẩn cấp ba sao.

    Cấp năm sao, thì chỉ có hắc giáp kỵ binh của Obi mới đủ. Còn cao hơn, tính ra chỉ có mấy phi nhân loại kia.

    Các nữ nhân thấy những kỵ binh tuần tra này, lập tức đôi mắt phát sáng, xúi giục các nam nhân có súng gây mê bản cải thiện của tu sĩ trong tay, “Bắn một phát, thế nào?”

    Các nam nhân dưới sự dụ hoặc của từng đôi đại bạch thỏ, lời nói cự tuyệt rất khó thốt ra. Nhưng vô cớ nổ súng với kỵ binh tuần tra biên cảnh của Angris… đây không phải là tìm phiền phức cho lãnh chủ đại nhân sao?

    Cuối cùng, các nữ nhân vẫn không thể như nguyện, hiện tại các tu sĩ trong bệnh viện đều đã thông minh rồi, ngày đêm không ngừng nghiên cứu ra thuốc mới, cho dù lúc không có việc gì, cũng tuyệt đối không để mình trở nên rảnh rỗi. Đối tượng thí nghiệm của đám người Roger nhanh chóng giảm xuống, mãnh nam thoát y cũng dần bặt vô âm tính, các nữ sĩ Grilan nói rằng, bọn họ rất trống rỗng cô đơn.

    “Lãnh chủ đại nhân, thật sự không thể bắn một phát sao?”

    Một ngày nào đó, khi thị nữ trong phủ lãnh chủ hỏi Tống Mặc vấn đề này, Tống Mặc trong một thoáng cho rằng thị nữ này có linh hồn của xương khô chu nho. Ho khan một tiếng, thanh thanh cổ họng: “Hiện tại vẫn không được.”

    “Vậy sao?” Thị nữ tiếc hận vô cùng.

    “Rồi sẽ có cơ hội thôi.” Lãnh chủ đại nhân chuyển lời, cười vô cùng sáng lạn: “Không cần ủ rũ, hôm đó, rất nhanh sẽ tới thôi.”

    Thị nữ lập tức máu dâng sống lại, chạy đi thông báo, “Lãnh chủ đại nhân nói rồi, lập tức có thể tới một phát rồi!”

    Tống Mặc: “…”

    Lão Julien đột nhiên tăng kỵ binh biên cảnh, mục đích thật sự rất đáng nghi. Bất luận mục đích của lão Julien là gì, muốn triệt để trở mặt với y, hay chỉ đơn thuần muốn uy hiếp y, Tống Mặc đều đã quyết định, kiên quyết không thể để lão như nguyện!

    Lão Julien từ đầu tới cuối chưa từng làm Tống Mặc thấy thuận mắt, cơ hội duy nhất có thể khiến y thấy thuận mắt cũng bị lão Julien lãng phí, xém chút phá hoại kế hoạch của Tống Mặc.

    “Nếu đã vậy, đừng trách ta thủ đoạn tàn nhẫn.”

    Tống Mặc còn chảy hai giọt nước mắt cá sấu vì các kỵ binh Angris còn chưa biết đã sắp gặp nguy hiểm kia, quay đầu liền gọi đám tu sĩ Roger chuẩn bị lượng lớn thuốc gây mê, lãnh chủ đại nhân muốn làm gì, không nói cũng biết.

    Đại biểu của người lùn và tinh linh bất cứ lúc nào cũng sẽ tới Grilan, không thể để những đại binh này hai ngày ba lượt đi lòng vòng ở ngoài lãnh địa.

    Tống Mặc đang nghiên cứu, nên hạ thủ quang minh chính đại, hay là bắn súng sau lưng, thì một vị khách không mời mà tới đột nhiên xuất hiện.

    Nhìn vương kỳ hắc long lất phất trên không, cùng quốc vương cự long cưỡi trên lưng Osafei, trong tim Tống Mặc đột nhiên có một đám ngựa chạy qua. Đáng chết! Sao y lại quên mất tên này!

    Người lùn và tinh linh ngồi xuống bàn chuyện hợp tác đã rất khó dẹp yên, con rồng bụng bự lại sọt một chân vào, còn không phải thêm loạn sao?!

    Hắc Viêm căn bản không cảm thấy mình là khách không được hoan nghênh, ném công vụ lại cho tể tướng Murphy, cố ý bỏ lơ sắc mặt khó coi của tể tướng, tăng tốc rời khỏi vương đô, thậm chí không dừng lại ở hành tỉnh tây bắc, trực tiếp tới Grilan.

    Các hắc giáp kỵ binh đi sau quốc vương, giống như một dòng lũ màu đen, khi cách biên cảnh Grilan chừng ba trăm mét, thì dừng lại. Động tác thống nhất, không thẹn là kỵ binh mạnh nhất trên đại lục!

    Cảnh này, đúng lúc lọt vào mắt các kỵ binh Angris tuần tra, các kỵ binh giật mình, lẽ nào, quốc vương Obi muốn dẫn binh công đánh Angris sao?

    Các đại binh không cho rằng Angris sẽ là đối thủ của Obi. Theo cách nói của Tống Mặc, cái này giống như Chery QQ và Landrover đụng nhau, ai thắng ai bại, nhìn là biết liền.

    Đầu xe QQ bị dẹp, mà Landrover thì vẫn có thể phóng một trăm hai mươi cây số.

    Hắc Viêm không để ý tới các kỵ binh biên cảnh Angris thấy mình liền chạy về báo tin, vỗ vỗ cổ Osafei, thúc ngựa đi tới, đi thẳng tới cách tường vây không tới hai mươi mét, ngẩng đầu nhìn Tống Mặc trên chòi gác, đôi mắt màu vàng không chớp, giống như mãnh thú nhìn chăm chăm con mồi, giây tiếp theo, sẽ bổ nhào tới, cắn đứt cổ con mồi.

    Tống Mặc không tự chủ rùng mình, xoa xoa tay, sao đột nhiên lại thấy hơi lạnh? Nghĩ nghĩ, vẫn mở miệng trước: “Bệ hạ, sao ngài lại tới đây?”

    Hắc Viêm mở miệng: “Ta muốn gặp ngươi. Thích quà ta tặng ngươi chứ?”

    Nghe Hắc Viêm nói vậy, Tống Mặc trượt chân, xém chút đã rơi tự do từ chòi gác xuống. Theo tính phản xạ quay đầu, may là Rhys không ở đây.

    Y xác định rồi, Hắc Viêm thật sự tới thêm phiền phức.

    Cùng lúc này, trong rừng Phỉ Thúy cách quân đội Hắc Viêm chừng năm trăm mét, sáu thân người mặc áo khoác màu xanh lục đứng trên cành cây, một trong số đó mở miệng: “Gerrees, đây chính là Grilan?”

    “Đúng.”

    “Ngươi không phải nói, mối làm ăn này, người hợp tác là người lùn và lãnh chủ Grilan sao?”

    “Không sai.”

    “Vậy thì.” Tinh linh mở miệng vừa rồi, quay đầu qua, mũ trùm trượt xuống, lộ ra mái tóc dài màu đỏ như lửa, giống y hệt như Bod, “Vậy con cự long lại giống đó, là sao?”

    “Ta cũng không rõ.”

    Tinh linh vừa hỏi lập tức câm nín.

    Được rồi, hắn biết tinh linh của Lục sâm lâm đều là cái điệu bộ này, nhưng tìm bọn họ tới làm ăn, là Gerrees không sai chứ? Hắn bày bộ mặt lạnh này, là muốn nháo cái gì? Chỉ có Bod có thể chịu được hắn.

    Mà nhắc mới nhớ, Bod đang ở đâu? Hắn không thể nào rời khỏi Gerrees lâu như thế…

    Ngoài tinh linh, đội xe của người lùn cũng đã vượt qua biên cảnh, chạy tới Grilan. Tinh linh chỉ phái ra vài đại biểu, nhưng người lùn là cả hai đội xe!

    Rode và Galland ngồi trên xe ngựa dẫn đầu, trên xe còn có ba trưởng lão người lùn, bọn họ đối với kế hoạch xây dựng thành phố thương nghiệp ngầm rất hứng thú, nhưng nghĩ tới phải hợp tác làm ăn với tinh linh, lão người lùn râu dài chạm đất có phản ứng giống y Rode và Galland lúc trước, toàn thân không thoải mái.

    “Trưởng lão các hạ, đây chỉ là làm ăn.” Giọng Rode sang sảng, trực tiếp truyền ra ngoài xe, truyền vào trong tai các người lùn đồng hành khác, “Mối làm ăn này một khi thành công, trong tộc không cần phải lo lắng vì kim tệ nữa, hơn nữa, lãnh chủ Grilan đã đáp ứng chúng ta, nếu là người lùn làm ăn ở trong thành thương nghiệp ngầm, thì có thể hưởng thụ các loại ưu đãi…”

    Rode nhai đi nhai lại câu nói này, đợi hắn dừng lại, Galland lập tức tiếp lời, tóm lại, trước khi tới Grilan, nhất định phải khiến ba vị trưởng lão hoàn toàn thay đổi thái độ.

    Lãnh chủ đại nhân nói đây gọi là tẩy não, đồng thời từng bảo đảm, hiệu quả sau khi tẩy não thành công, tuyệt đối là cực đỉnh!

    Chương 129: Hợp tác vui vẻ

    Người tới là khách, Tống Mặc không thể nào cự tuyệt Hắc Viêm ngoài cửa, y không có cái gan đó. Lãnh chủ đại nhân chỉ có thể mở cửa lãnh địa, ‘nghênh tiếp’ quốc vương Obi. Hắc Viêm được an bài vào ở thành lũy ngầm, con rồng bụng bự vừa vào thành lũy ngầm chuyện đầu tiên làm chính là đi tìm hầm rượu. May là Hắc Viêm không có làm ra hành động vượt mức nào khác, nếu không, chấp nhận không cần kim tệ luôn, Tống Mặc cũng phải đóng cửa thả Rhys.

    Sau Hắc Viêm, tinh linh và người lùn cũng lục tục tới nơi.

    Sáu tinh linh xếp hàng ngang, ai nấy xinh đẹp thuận mắt, môi đỏ răng trắng, nhìn mà Tống Mặc ngẩn người. Tuy rằng đã quen nhìn mặt mỹ nhân của Rhys, nhưng nhiều tinh linh cùng xuất hiện như thế, vẫn khiến Tống Mặc nhịn không được cảm thán, trừ tính cách không nói, tinh linh quả nhiên là chủng tộc được thần linh chiếu cố.

    Gerrees và hai tinh linh trong đó đại biểu Lục sâm lâm, ba đại biểu còn lại đại biểu Hồng sâm lâm, tinh linh Lục sâm lâm đều có màu tóc là vàng nhạt hoặc thuần bạc, tinh linh của Hồng sâm lâm toàn bộ đều là mái tóc đỏ như lửa, hai bên có một điểm duy nhất tương đồng, đều là đôi mắt màu xanh lục.

    Tinh linh Hồng sâm lâm không lạnh như băng sương như tinh linh Lục sâm lâm, bọn họ chủ động thăm hỏi Tống Mặc, còn mang tới lễ vật của lãnh chủ đại nhân, một loại hoa màu lục trồng trong thủy tinh, cánh hoa giống như rau câu. Tống Mặc cầm thủy tinh hình thoi, rất hoài nghi, đây thật sự là thực vật sao?

    “Lãnh chủ đại nhân, đây là hoa bảo thạch.”

    Lão John thấp giọng nói bên tai Tống Mặc: “Chỉ mọc ở trong rừng tinh linh, chỉ có thể trồng trong thủy tinh, mới có thể sống. Đóa hoa nở ra giống như bảo thạch, vì thế có tên này.”

    “Vậy sao?”

    Tống Mặc luôn cảm thấy, gọi là hoa rau câu thì thiết thực hơn chút, nếu không, hoa pudding? Nghĩ nghĩ, vẫn là đừng nên nói ra, vạn nhất trở mặt với tinh linh đối diện thì sao?

    Các tinh linh được Tống Mặc an bài vào ở trong phủ lãnh chủ trên mặt đất, ngày đầu tiên bọn họ tới đã bị các thực vật cuồng bạo đủ kiểu trong Grilan hấp dẫn.

    “Lãnh chủ các hạ, ruộng nông của ngài, thật sự là rất thú vị.”

    Allan tóc đỏ nhảy lên túm một củ khoai môn, củ khoai môn đáng thương giãy dụa muốn thoát khỏi tay tinh linh, bay được giữa chừng, lại luôn bị chuẩn xác bắt lại. Tống Mặc có một loại lỗi giác, khoai môn là hoa cô nương đáng thương, tinh linh là lão tài địa chủ vô sỉ, bắt được là không buông tay…

    Mấy tinh linh khác cũng cảm thấy hứng thú với những thực vật này, đặc biệt là thóc, lương thực chính của tinh linh là mạch và trái cây, rừng tinh linh không trồng lúa, lúa cạn hay lúa nước đều không có. Lần đầu tiên được ăn cơm, trừ Gerrees ra, năm tinh linh khác đều vô cùng kinh ngạc. Không ngờ còn có thực vật mà tinh linh không biết? Ánh mắt mấy người nhìn sang Gerrees đều trở nên bất thiện, vậy mà dám giấu chúng ta! Gerrees căn bản không để ý ánh mắt của những người khác, lại bới một chém cơm. Mùi vị của cơm rất hợp khẩu vị của tinh linh, Allan đề nghị, muốn mua một vài hạt giống của Tống Mặc về trồng, Tống Mặc lúc này mới biết, tinh linh cũng không thể ‘từ không sinh có’, thực vật mà rừng tinh linh không có, bọn họ cũng cần hạt giống mới có thể trồng.

    Gerrees vẫn lãnh đạm bảo trì trầm mặc, chẳng qua lại âm thầm tìm Tống Mặc một lần, nói với y, “Allan là anh em bà con của Bod.”

    Tống Mặc hiểu ý hắn. Hắn đang thúc giục Tống Mặc nhanh chóng lấy linh hồn Bod khỏi tay Rhys. Nhắc mới nhớ, chuyện này quả thật bị y bỏ qua, điều kiện bàn với Gerrees lúc trước, hiện tại đã đến lúc thực hiện rồi.

    Chẳng qua, phải nên làm sao, hay là trực tiếp mở miệng với Rhys? Tống Mặc không chắc cho lắm.

    Ma tộc tóc nâu hiện tại không vội đi khắp nơi đào cha già nữa, bắt đầu từ khi Hắc Viêm vào ở trong thành ngầm, hắn đã bắt đầu chăm chăm nhất cử nhất động của Hắc Viêm, rõ ràng đã xem con rồng bụng bự này thành kẻ địch. Tống Mặc tin rằng, chỉ cần một chút mồi lửa, hai tên này sẽ lại đánh nhau. Lúc này bàn vấn đề tinh linh với Rhys, không phải là đổ dầu vào lửa sao?

    Tống Mặc vỗ trán, đau đầu nha.

    Người lùn tới cũng khiến lãnh chủ đại nhân tốt hơn ít nhiều, thấy hai đội xe dài dài, xe ngựa dừng lại, bước xuống đều là người, khóe môi Tống Mặc co giật, đây là mang nhà tới hôi của hay sao?

    Rode và Galland nháy mắt với Tống Mặc, dẫn ba lão người lùn râu dài chấm đất đi tới trước mặt Tống Mặc, Tống Mặc biết, đây chắn chắc là trưởng lão trong tộc người lùn, dẹp yên ba người này, thì mối làm ăn này không thành vấn đề nữa.

    Giosan và Mosby cũng nhận được tin nhiều người lùn tới Grilan, nghe nói còn có ba trưởng lão trong đó, hai anh em lập tức trốn xuống chỗ sâu nhất trong thành ngầm, đánh chết cũng không chui ra. Tống Mặc lúc này mới nhớ ra, hai người này, là tội phạm truy nã của người lùn.

    “Hoan nghênh tới Grilan, các hạ tôn kính.”

    Tống Mặc hảo hữu chào hỏi với ba lão người lùn, nụ cười không có sơ hở, ngữ khí vô cùng thành ý, thái độ đúng mực, vừa không cao ngạo, cũng không nịnh bợ. Ba lão người lùn trao đổi ánh mắt với nhau, đều cho ra một kết luận, lãnh chủ Grilan, không đơn giản.

    “Đi đường xa tới chắc các vị đều mệt mỏi, nước nóng và thức ăn đều đã chuẩn bị xong rồi.”

    Tống Mặc không gấp, đã đến trước cửa nhà người ta rồi, y không cần lo lắng vịt đã nấu chín biết bay nữa. Bảo thị nữ và thị tùng dẫn người lùn đi nghỉ ngơi ăn cơm, một mình gọi Rode và Galland lại. Về thái độ của trưởng lão người lùn, y vẫn cần phải trao đổi với hai người lùn này.

    Ba trưởng lão dù sao đã có tuổi, ngâm nước nóng xong, ăn cơm, mệt mỏi liền trào lên, nằm trên giường ở phòng khách, không qua bao lâu, trong phòng đã vang lên tiếng khò khò. Một vài người lùn trẻ tuổi hồi phục tinh lực, bắt đầu tham quan Grilan với sự chỉ dẫn của thị tùng, không ngoài ý muốn, đụng mặt với tinh linh ở bên ruộng.

    Người lùn và tinh linh nhìn nhau ngứa mắt đã mấy chục ngàn năm, gặp nhau, lập tức tia lửa tung tóe.

    Các tinh linh kéo trường cung, các người lùn giơ rìu lên, mắt thấy sắp sửa mở một cuộc hỗn chiến máu tanh ở Grilan. Đừng thấy số lượng người lùn đông hơn tinh linh gấp bội, nhưng nếu thật sự đánh, ai thắng ai bại, vẫn rất khó nói.

    Tống Mặc nhận được tin, không nói chuyện với Rode và Galland nữa, cầm súng trường chạy qua. Đánh nhau ở trên địa bàn của y, đã được chủ nhân như y đồng ý chưa? Đánh chết cũng không cần gấp, nhưng hủy hoại ruộng của y, chà đạp lương thực của y, ai đền?!

    Khi Tống Mặc chạy tới, hai bên vẫn chưa đánh nhau, người lùn tản thành nửa hình tròn, mấy tinh linh bị bao bên trong, Tống Mặc đếm đếm, năm tinh linh, Gerrees không ở đây.

    Pằng!

    Tống Mặc bắt một phát chỉ thiên, thu hút sự chú ý của cả hai bên. Người lùn và tinh linh đều quên đánh nhau, hơn hai mươi cặp mắt đều nhìn chằm chằm Tống Mặc, và súng trong tay Tống Mặc.

    Bọn họ đều là lần đầu tiên thấy loại vũ khí này, có thể phát ra tiếng vang thật lớn, khẳng định uy lực cũng không nhỏ.

    “Chư vị, thời tiết nóng, hỏa khí cũng không cần phải lớn như thế đâu. Mọi người nếu muốn hợp tác làm ăn, thì nên dĩ hòa vi quý.” Tống Mặc cười híp mắt vác súng trên vai, đám người Jason nghe tiếng súng cũng chạy tới, trong tay bọn họ đều có súng gây mê, lãnh chủ đại nhân híp mắt, nếu mà mấy tên này không nghe lời, hừ hừ!

    Người lùn hừ vài tiếng, thu rìu lại trước tiên, không biện pháp, mối làm ăn này đối với người lùn rất quan trọng. Cuộc sống của Rode và Galland hiện tại, khiến mọi người đều rất ngưỡng mộ, mọi người đều rất mong đợi mối làm ăn này có thể thành công.

    Tinh linh cũng thu trường cung lại, tuy tinh linh kiêu ngạo, nhưng cũng không thật sự không nhiễm khói bụi nhân gian, lịch sự, vẫn là cần thiết.

    Tống Mặc vừa lòng, y không thật sự hy vọng mấy tên này có thể anh em tốt ôm vai bá cổ, ném bỏ hết oán hận, nhưng ít nhất, tại thời gian ở Grilan, không thể đối chọi.

    Đợi khi bàn chuyện làm ăn xong, ký khế ước, kim tệ tới tay, y bận tâm mấy tên này đi đánh chết đánh sống, chết hay sống làm chi.

    Chuyện người lùn và tinh linh cũng kinh động tới Hắc Viêm và Rhys, cự long và ma tộc gần như trước sau tới nơi, Rhys trực tiếp đứng sau lưng Tống Mặc, Hắc Viêm thì đứng cách năm mét, lặng lẽ nhìn, trong tay còn cầm một túi kẹo bắp, thỉnh thoảng ném một viên vào miệng.

    Thái độ của hai người rất rõ ràng, tinh linh và người lùn nếu không chịu yên, bọn họ không để ý ra tay giáo huấn một chút.

    Quả nhiên, núi dựa của lãnh chủ đại nhân rất cứng, rất đáng tin tưởng.

    Toàn bộ hắc giáp kỵ binh Hắc Viêm dẫn tới đều ở trong thành ngầm, có kinh nghiệm lần trước, hiện tại bọn họ xe nhẹ đường quen. Chẳng qua Tống Mặc không định để bọn họ ở miễn phí, phí lương thực và phí ở trọ vẫn phải trả, nếu không đưa tiền, thì phải lao động để bù vào.

    Hắc Viêm không thiếu chút kim tệ này, càng huống hồ, các quan viên lớn nhỏ của hành tỉnh tây bắc, biết quốc vương bệ hạ lại chạy tới Grilan, sớm đã đưa cho Tống Mặc hai rương kim tệ. Phụ trách toàn bộ phí dụng của các hắc giáp kỵ binh, còn dư dả.

    Người đưa tiền trước khi đi còn hỏi một câu, phí qua đường của các quan viên, có phải vẫn thu theo lần trước không?

    Từ đó có thể thấy, tính cách chết cũng cần tiền của Tống Mặc, sớm đã ghi sâu lòng người.

    Tống Mặc bảo người tới mang một câu về cho Saivans, hai ngày sau, mời hắn tới Grilan một chuyến. Người tới gật đầu, không hỏi tổng đốc đại nhân tới làm gì, chuyện giữa đại nhân vật, vốn không phải hắn nên can dự. Tống Mặc rất vừa lòng thái độ của người này. Cho hắn vài đồng kim tệ, coi như tiền boa.

    Người hợp tác trong kế hoạch của Tống Mặc đã tới, thành thương nghiệp ngầm bất cứ lúc nào cũng có thể khởi công. Hiện tại vấn đề cần giải quyết là, các bên ký hiệp ước, cùng phân chia lợi nhuận.

    Hắc Viêm là một bên hợp tác, không thích hợp tự mình ký tên lên khế ước, Tống Mặc chỉ có thể mời Saivans tới dự thính, thuận tiện ký tên đóng dấu.

    Địa điểm đàm phán định tại đại thính của thành ngầm, đại thính rộng rãi, trên nóc nhà treo đèo chùm thủy tinh tinh xảo, đèn hỏa sáng trưng. Trong đại thính bày một bàn tròn thật lớn, sáu tinh linh, năm người lùn, cộng thêm quốc vương cự long ngồi bên cạnh, Saivans ngồi sau lưng Hắc Viêm, hắn không thể ngồi ngang bằng với quốc vương. Cho dù Hắc Viêm cho phép, hắn cũng không dám, tể tướng Murphy mà biết, sẽ trực tiếp chém đầu hắn xuống làm bóng đá.

    Rhys ngồi bên cạnh Tống Mặc, Tống Mặc vốn muốn để cho lão John một vị trí, nhưng lão John cự tuyệt. Ngược lại Laurent không mời mà tới, Tống Mặc chỉ có thể thêm vào một chỗ ngồi bên cạnh Rhys.

    Nhìn thấy hai ma tộc này, sắc mặt người lùn và tinh linh đều không tốt đẹp gì, còn về Hắc Viêm, hắn và Rhys căn bản đã ngứa mắt đối phương từ lâu, nhưng suy nghĩ tới chuyện tiếp theo, con rồng bụng bự và ma tộc, rốt cuộc vẫn nhịn không phát tác tại chỗ.

    Những người lùn khác và người Grilan ngồi vây ngoài bàn, ngay cả đoàn kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ cũng được cho phép vào đây. Tống Mặc nói với họ, hiện tại bọn họ đã là một thành viên của Grilan, những gì người Grilan có thể được, bọn họ cũng có thể.

    “Mối làm ăn này rất lớn, lớn đủ để bao hàm cả đại lục Quang Minh.” Trước khi bắt đầu đàm phán, Tống Mặc triệu tập người Grilan, nói thế này: “Ta sẽ cho mọi người biết, kiếm tiền, không phải là một chuyện quá khó. Tiền đề là, mọi người nhất định phải trung thành với Grilan.”

    Các tiền kỵ sĩ và tu sĩ giáo hội biết, lời này, thực tế là đang nói với bọn họ. Bọn họ đã có hiểu biết về lực lượng vũ trang của Grilan, tự nhiên sẽ không có ý định chạy về giáo hội, còn đối với bản lĩnh kiếm tiền của Tống Mặc, thì là lần đầu tiên tận mắt thấy.

    Kinh ngạc, chấn động, đều không đủ để hình dung tâm tình họ lúc này.

    Nghĩ thử xem, tinh linh, người lùn, ma tộc, quốc vương Obi, có thể ngồi ngang hàng với những người này, chỉ sợ ngay cả đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội cũng không làm được!

    Quả nhiên, Tống Mặc Grilan, mới là đại trượng phu chân chính!

    Tống Mặc không biết tiền nhân sĩ giáo hội ở tại đây đang nghĩ gì, y ngồi bên bàn, phát bản kế hoạch tỉ mỉ của thành thương nghiệp ngầm cho mỗi người, bản kế hoạch này còn tỉ mỉ hơn bản mà Rode và Galland đã từng xem, mỗi điều khoản đều tỉ mỉ tới từng chi tiết, chỉ cần biết chữ, đầu óc không bị đá đập bể, thì có thể nhìn được cơ hội thương nghiệp lớn bao hàm trong đó.

    Trong nhất thời, đại thính trừ tiếng lật giấy, thì không còn tiếng động nào khác.

    Tống Mặc nhìn xung quanh, tốc độ của các tinh linh rất nhanh, lướt lướt xem xong bản kế hoạch, ghé vào bắt đầu thấp giọng bàn luận những thứ trên bản kế hoạch. Tốc độ của người lùn chậm hơn tinh linh một chút, bọn họ xem rất tỉ mỉ, đặc biệt là ba trưởng lão người lùn, gần như là trau chuốt ý nghĩa của từng chữ từng câu trong đó, cho đến khi xác định không có ý nghĩ khác, mới tiếp tục xem phần sau. Khiến Tống Mặc bất ngờ là, Hắc Viêm và Laurent đều cầm bản kế hoạch xem rất nghiêm túc, Hắc Viêm có thể lý giải, cự long thích kim tệ, cũng nổi tiếng như hắn thích cướp công chúa, nhưng Laurent, lẽ nào vương phi ma tộc cũng thiếu tiền sao?

    Laurent xem xong bản kế hoạch, vỗ vai Rhys, thấp giọng nói với Rhys vài câu, Rhys gật đầu, hai ma tộc lại đồng thời nhìn sang Tống Mặc, cùng một kiểu mắt màu biển xanh, khiến Tống Mặc rất không thoải mái, chỉ đành quay đầu đi.

    Laurent cười, hạ giọng nói với Rhys: “Con trai, mau lừa người về nhà, bà xã thế này, con kiếm được lắm.”

    Nếu Tống Mặc biết Laurent đang nói gì với Tống Mặc, tính ra sẽ lập tức vỗ bàn đứng lên, trực tiếp lật bàn.

    Bà xã mẹ mi! Kiếm được ba mi!

    Tuy giọng của Laurent thấp, nhưng Hắc Viêm vẫn nghe được, cự long nhíu mày, không lên tiếng. Hắn biết rõ thực lực của mình, đối phó Rhys, thực lực tương đương, không phải rơi xuống hạ phong, nhưng Laurent… lão yêu quái sống trên mười ngàn năm, con rồng bụng bự biểu thị, vẫn nên cẩn thận một chút.

    Saivans triệt để bị kế hoạch hùng vĩ của thành thương nghiệp ngầm chinh phục, tay cầm bản kế hoạch cũng run rẩy. Gian nan nuốt nước miếng, nhìn bản kế hoạch như nhìn cây hái ra tiền.

    Cuối cùng, tất cả mọi người xem xong bản kế hoạch, cũng đánh dấu lại một vài chỗ không vừa lòng trong đó, Tống Mặc đứng lên, thanh giọng, mở miệng nói: “Chư vị, bản kế hoạch này đã xem xong rồi, có thể đưa ra ý kiến.”

    Sau một chút trầm mặc ngắn ngủi, đàm phán, chính thức mở màn.

    Tinh linh và người lùn không nhường nhau, cự long và ma tộc thỉnh thoảng thêm vài câu, Saivans cũng gom dũng khí trợ uy cho quốc vương bệ hạ, bút trong tay mấy người phụ trách ghi chép sau lưng Tống Mặc chưa hề dừng lại, Tống Mặc vẫn không nói gì, cũng không tham gia vào trong tranh cãi, chỉ là cúi đầu nhìn vấn đề các bên đưa ra, yên lặng nghĩ biện pháp giải quyết.

    Cuộc đàm phán này duy trì cả ngày, vẫn không thấy kết quả, Tống Mặc dứt khoát vung tay, tạm dừng, ngày mai tiếp tục.

    Thế là, ngày qua ngày, cả một tuần, đại thính thành ngầm vẫn chưa từng an tĩnh.

    Nhìn mọi người cãi tới mặt đỏ cổ gân, Tống Mặc đột nhiên nhớ tới hội nghị liên hiệp quốc của địa cầu.

    Xoa góc trán, may là chỉ có mấy chủng tộc này, nếu mà thêm cả địa tinh, chu nho, địa tộc, thú tộc, và mấy quốc vương nhân loại cường đại vào, tính ra căn nhà này cũng sắp bị nổ tung. Còn về Quang Minh giáo hội, bị Tống Mặc tự động bỏ qua.

    Cãi thì cãi, mọi người cũng không phải không nói lý, một khi đưa ra biện pháp giải quyết thích đáng, lập tức sẽ thu trống lui binh, tiếp tục vấn đề tiếp theo.

    Suốt bảy ngày, đàm phán tiến hành trong nhịp điệu cãi nhau, giải quyết, tiếp tục cãi, tiếp tục giải quyết, đợi khi tất cả vấn đề đều đã yên, bản kế hoạch ba mươi trang, đã tăng lên tới hai trăm trang.

    Tống Mặc cầm bản kế hoạch trước mặt, chặc lưỡi, quả thật là một bước nhảy vột về lượng và chất.

    Xác định tất cả điều khoản, không còn ai đưa ra dị nghị, đại biểu các bên lần lượt ký tên chấp thuận trên bản khế ước. Đối với việc ký tên mọi người đều không có ý kiến, nhưng tại sao còn phải ấn dấu tay?

    Lãnh chủ đại nhân cười híp mắt ý bảo, để phòng vạn nhất.

    Mọi người ngẫm nghĩ, cũng cảm thấy không có gì, dứt khoát ấn dấu tay lên.

    Khế ước sao lại bốn phần, Tống Mặc một phần, Hắc Viêm một phần, tinh linh một phần, người lùn một phần, theo điều khoản đã thành lập trên khế ước, thành thương nghiệp ngầm sắp tới lúc khởi công, đầu tiên là xây dựng đường thương nghiệp giữa thành Cary và Grilan, sau đó chính là đường ngầm thông Grilan, hành tỉnh tây bắc, vương đô Obi, đây chỉ là công trình đợt một, sau đó còn có đợt hai, đợt ba, đợi khi công trình kết thúc, gần như có thể xây dựng một mạng lưới giao thông thương nghiệp chằng chéo cả đại lục Quang Minh.

    “Địa tinh và chu nho sẽ phụ trách kế hoạch và xây dựng thành thương nghiệp, khoáng thạch và nguyên liệu xây dựng do người lùn cung cấp, nếu đồng ý, người lùn cũng có thể tham gia vào trong việc xây dựng công trình, thù lao trả theo việc. Những người hợp tác sẽ bỏ vốn và giải quyết phiền phức có thể gặp. Con đường thương nghiệp đầu tiên hoàn thành, mọi người có thể chia nhau miễn phí mười cửa tiệm bên đường, còn lại thì cần phải bỏ tiền ra mua, những cửa tiệm này là do mình kinh doanh hay là cho thuê, rao bán, đều do người mua tự quyết định. Sau này mỗi khi hoàn thành một công trình, đều sẽ từ đó loại suy. Chi tiết nhỏ còn lại, đều đã liệt ra trong điều khoản bổ sung.”

    Điều khoản bổ sung cũng rất quan trọng, dính tới địa bàn của quốc gia khác, luôn phải có chút biểu thị, dù sao, không ai vui vẻ khi người khác không chào hỏi tiếng nào, đã đào động dưới nhà mình.

    Còn về bỏ tiền mua đất hay trực tiếp vác đao cướp… phật viết, không thể nói.

    Tống Mặc đứng bên bàn, nhìn xung quanh, thấy mọi người không có dị nghị gì, nên cho ra tổng kết cuối cùng, “Tóm lại, mọi người hợp tác vui vẻ!”

    Theo câu nói này, nhà thầu và nhà phát triển đất đai đợt đầu tiên của đại lục Quang Minh, mới vừa ra lò.

    Chương 130: Bức tường màu vàng

    Sau khi ký khế ước, công việc xây dựng thành thương nghiệp ngầm triển khai tuần tự, tinh linh và người lùn đều không vội đi, tạm thời ở lại Grilan.

    Người lùn mỗi ngày bận cùng địa tinh chu nho thảo luận nguyên liệu xây dựng và khoáng thạch cần có của thành ngầm, thấy bản vẽ thành thương nghiệp chu nho vẽ ra, không nói người lùn trẻ tuổi, ngay cả ba trưởng lão người lùn cũng sáng mắt. Bọn họ lần đầu tiên thấy bản vẽ thế này, mỗi chi tiết nhỏ của kiến trúc đều biểu hiện rất rõ ràng.

    “Thật sự là nghệ thuật lợi hại.”

    Ba lão người lùn cầm bản vẽ không muốn buông tay, Ayton được Tống Mặc ủy nhiệm làm kiến trúc sư trưởng của thành thương nghiệp ngầm rõ ràng đắc ý chỉnh mũ an toàn, “Cái này có là gì, tại Grilan, ngay cả con nít ba tuổi cũng biết làm sao vẽ cái này.” Lời nói rõ ràng khoa trương, nhưng đủ để nói rõ, kỹ thuật vẽ thế này, tại Grilan không phải là bí mật gì.

    “Cái gì?”

    Ba trưởng lão người lùn đồng thời kinh ngạc, lộ ra vẻ không thể hiểu nỗi. Kỹ thuật thế này, nên là do người thông minh nhất trong tộc nắm giữ, sao lại dễ dàng truyền dạy cho hài tử? Còn là chủng tộc khác?

    “Có gì phải kỳ quái.”

    Địa tinh Mills phụ trách đốc công đi tới, nó và Ayton đã trở thành cặp bạn tốt, chỉ cần có một người ở đây, luôn sẽ thấy người kia, “Đây là lãnh chủ đại nhân truyền dạy cho chúng ta, lãnh chủ đại nhân hào phóng mà tài đức, kỹ thuật họa này, chỉ là một môn cơ bản trong trường học của Grilan mà thôi.”

    Mills nói, ba trưởng lão người lùn càng thêm khó hiểu, kỹ thuật bảo bối này, chỉ là một môn học cơ bản?

    Địa tinh và chu nho nhìn nhau một cái, dứt khoát đề nghị ba lão người lùn đến trường học của Grilan xem thử, tất cả đều sẽ hiểu rõ.

    “Chúng ta đi, thích hợp không?” Bất luận là chủng tộc nào, đều sẽ không dễ dàng để người ngoại tộc học được kỹ thuật của mình. Người lùn giỏi luyện kim, kỹ thuật chế tạo vũ khí gần như không truyền cho người ngoài. Còn về Giosan và Mosby, bọn họ bị tộc truy nã, được Tống Mặc thu lưu, nên về mặt nhận thức, đã xem mình là người Grilan, tự nhiên sẽ không keo kiệt truyền thụ kỹ thuật rèn sắt cho nơi này. Chẳng qua, cũng là hai người lùn này từ ban đầu đã một mình che giấu tộc nhân, bán vũ khí cho ma tộc, thì sẽ giữ quy tắc sao?

    “Không sao, lãnh chủ đại nhân sẽ không để ý.” Ayton cười nói: “Nếu chư vị muốn, cũng có thể tham dự, chẳng qua để trao đổi, cần phải dạy mấy bữa luyện kim cho các hài tử trong trường. Không cần phải là tri thức quá sâu, chỉ cần dạy chúng nên làm sao phân biệt khoáng thạch, là được.”

    Ba lão người lùn thương lượng một lúc, cuối cùng vẫn không nhịn được hiếu kỳ, mang mấy người lùn trẻ tuổi đến trường học. Hiệu trưởng Houma đang dạy lớp ma pháp cho các hài tử, thấy người lùn đột nhiên tới xem, ánh mắt lấp lóe, gương mặt cực kỳ đặc sắc, lộ ra nụ cười dữ tợn.

    Thực ra, hắn chỉ là biểu đạt thiện ý, nhưng trong mắt người lùn, lại biến thành không mang ý tốt.

    Người này, là thầy?

    Rõ ràng là ma pháp sư!

    Thò đầu vào nhìn các hài tử đang nghiêm túc nghe giảng trong phòng học, lại nhìn Houma với ‘nụ cười có trá’, trong lòng các người lùn bắt đầu đánh trống. Bọn họ thực sự không giỏi giao thiệp với ma pháp sư, hiện tại bỏ đi, còn kịp không?

    Houma lại mở miệng vào lúc này: “Hoan nghênh tới tiểu học Grilan, các em, vỗ tay.”

    Tiếng vỗ tay vang lên bốp bốp, thấy đôi mắt lớn lấp lánh của các hài tử, người lùn làm sao cũng không bỏ đi được. Ba trưởng lão người lùn đồng thời hiện lên một suy nghĩ, bọn họ, có phải bị tính kế không?

    Khi các người lùn đang khó xử ở trường học, Mills và Ayton lừa bọn họ vào địa bàn của Houma lại đã bắt đầu làm việc. Còn về các người lùn tại trường học được nhận ‘hoan nghênh’ nhiệt liệt bao nhiêu, Mills và Ayton bảo rằng, không liên quan tới họ.

    Lãnh chủ đại nhân không phải nói, lực lượng thầy dạy ở trường vẫn rất mỏng manh, thêm vài người thầy, cho dù là tạm thời, cũng tốt. Những người lùn này kéo gia đình tới Grilan ăn chặn, không bắt bọn họ bỏ chút cống hiến, thực sự là khó chịu.

    Đã vào tay Houma, không moi mấy thứ trong bụng ba lão người lùn ra, Mills và Ayton thề sẽ viết ngược tên mình!

    “Ayton, ngươi thật sự không giống chu nho.”

    Mills cài lại dây mũ an toàn, vừa nói xong, đã bị Ayton gõ một cái lên đầu.

    “Chúng ta kẻ tám lạng người nửa cân, ngươi cũng không giống địa tinh! Làm việc đi.”

    Vì xây dựng thành ngầm, Tống Mặc đã triệu tập một phần địa tinh và chu nho làm việc trong tiệm về, ngoài ra phái một vài người Grilan tạm thời thay thế công việc của họ. Các địa tinh và chu nho không oán trách gì, sau khi giao phó công việc hoàn tất thì bắt đầu lục tục về lãnh địa.

    Địa tinh Joybis không trở về, nó phụ trách bàn chuyện bán vũ khí với Seeger, đã có mặt mũi, giao dịch đang tiến hành tới phần mấu chốt, tạm thời không thể đi, Tống Mặc dứt khoát để nó ở lại trong tiệm, phụ trách an bài và điều động nhân viên của tiệm trong thời gian này. Không tới mức vì đột nhiên đổi nhiều người mà có sai sót gì.

    Joybis thầm báo oán với chu nho sắp trở về, nó đã rất lâu không gặp lãnh chủ đại nhân, cũng muốn về thăm. Chu nho chuyển nguyên văn lời của Joybis về cho Tống Mặc, Tống Mặc cười ha ha, nhớ lại lần đầu tiên gặp Joybis, lúc đó, y cướp của Joybis một túi kim tệ, ai có thể ngờ, túi kim tệ đó lại là của tinh linh, mà sau đó lại phát sinh rất nhiều chuyện.

    “Mang bức thư này cho Joybis, nói với nó, làm cho tốt, ta xem trọng nó.”

    Tống Mặc giao thư đã viết xong cho người Grilan sắp tới tiệm, dẫn đầu là một tu sĩ mà Harold dẫn tới trước kia.

    Cho dù có thành kiến khá sâu với giáo hội, nhưng Tống Mặc cũng phải thừa nhận, Quang Minh giáo hội thật sự là nhân tài như nước. Không nói đám người Harold lúc mới tới ai nấy văn võ song toàn, chỉ nói đám Mies tới sau này, tạo những đột phá ở lĩnh vực y học, cũng đủ khiến Tống Mặc cười không thể ngậm miệng. Càng không cần nói đoàn kỵ sĩ giáo hội đã cống hiến thật lớn cho xây dựng cơ sở và sự nghiệp nông canh của Grilan!

    Gần đây Airth và Bobbys cuối cùng cũng được nhàn nhã, mai rùa vàng không còn cần phải đi khắp nơi cứu hỏa nữa, kỵ sĩ đoàn cũng đột nhiên thanh nhàn. Nguyên nhân là tinh linh thay thế công việc của họ.

    So với các kỵ sĩ chỉ có thể chọi cứng, tinh linh với thân thủ quen thuộc và nhanh nhẹn khi đối phó thực vật, khiến bọn họ ở giữa những thực vật cuồng bạo, như vào chốn không người.

    Tuy thực vật trong rừng tinh linh cũng có tính cách thế này hoặc thế kia, giống như Gerrees nói, khoai tây của Grilan còn ôn thuận hơn ở Lục sâm lâm nhiều, nhưng đối với năm tinh linh khác mà nói, ruộng của Grilan, vẫn có lực hấp dẫn rất lớn.

    Từ thóc chưa từng tiếp xúc, tới khoai lang lớn quá sức tưởng tượng, khoai môn có thể bay trên trời, còn có bắp có thể chơi trò trốn tìm, đều khiến các tinh linh mê say.

    Tống Mặc nhìn bắp trốn trái trốn phải trong đất, cùng năm tên vui tới quên trời đất, khóe môi giật giật, quay lại nhìn Gerrees mặt lạnh một cái, hy vọng đối phương có thể cho mình một lời giải thích.

    Những tên này, thật sự là tinh linh sao? Sao y lại cảm thấy, có gì đó không đúng?

    Gerrees lạnh lùng đảo mắt nhìn Tống Mặc một cái, cái gì cũng không nói, trực tiếp quay người đi.

    Tống Mặc nghẹn một bụng tức, xém chút phun máu.

    Y thật sự rất muốn nói một câu: Đồng chí tinh linh, kiêu ngạo là không thể dùng. Bình dị gần người mới là vương đạo! Thật sự chọc giận y rồi, tinh linh tên Bod kia cứ tiếp tục ở trong thủy tinh cầu ngủ tới khi đất trời sụp đổ đi.

    Tống Mặc đang âm trầm chọt tiểu nhân Gerrees, tinh linh trong ruộng bắp đã di chuyển trận địa, chạy vào ruộng khoai lang. Bắp đã rớt xuống đất không còn bất cứ lực sát thương nào nữa, đợi khi các tinh linh đi khỏi, các lãnh dân chờ ở bên cạnh bắt đầu cầm túi thu gom bắp trên đất, tuy phần lớn đều đã thành hạt bắp, nhưng mọi người không để ý.

    Trong ruộng khoai lang, các tinh linh di chuyển chớp nhoáng, chơi đầy hưng phấn, dây khoai lang quất tràn đầy uy lực, cũng đành phải chịu kiếp bị cắt thành từng khúc. Tống Mặc ngửa đầu thở dài, bỏ đi, cho bọn họ chơi đi, dù sao y cũng không có tổn thất gì, còn tiết kiệm được nhân lực.

    Tống Mặc nghĩ thế, nhưng đoàn kỵ sĩ giáo hội thì không vậy. Những tinh linh này cướp mất công việc của họ! Khiến các kỵ sĩ đã bị tẩy não thành công, lấy lao động làm vinh quang rất không quen. Các kỵ sĩ biết phân lượng của mình, bọn họ không phải đối thủ của tinh linh, chỉ có thể nhân lúc tinh linh không có đây tăng ca thêm giờ, luôn là khi trời tối sẽ chạy vào ruộng, làm ca đêm.

    Sáng không dược, tối phải được chứ!

    Dù sao bị thương thì có bệnh viện, bọn họ không để ý.

    Thế là, vào mùa thu hoạch, người Grilan trên mặt đất không còn được một giấc ngủ ngon. Luôn là nửa đêm bị tiếng chiến đấu ồn ào ở trong ruộng đánh thức, tiếp theo chính là ánh vàng chói mắt, muốn ngủ cũng ngủ không được. Dưới tình thế này, toàn bộ đều dọn vào thành ngầm, cuối cùng cũng có thể cách được âm thanh ồn ào.

    Đối diện với kết quả này, Tống Mặc trợn mắt nghẹn họng.

    Đây gọi là có cạnh tranh mới có áp lực sao? Hay là các kỵ sĩ đã bị một hệ liệt lao động cải tạo khiến cho gân não không bình thường rồi?

    Còn về các tinh linh bị cướp đi lạc thú nên làm sao… Tống Mặc nhớ tới mía và nho ở biên cảnh lãnh địa, cùng lắm thì cho những tinh linh này đi chơi trò trốn tìm với mía, cái gì cũng có biện pháp giải quyết thôi.

    Chẳng qua, người lùn ở lại vì giúp đỡ xây dựng thành ngầm, tinh linh ở lại vì cái gì? Cũng không thể thật sự là vì vui thích với thực vật cuồng bạo của Grilan chứ?

    Nghĩ tới nghĩ lui, Tống Mặc nhớ tới một câu nói của Gerrees, “Allan là anh em họ hàng của Bod.”

    Thở dài, được rồi, vấn đề lại trở về khởi điểm, xem ra, nhất định phải nói chuyện với Rhys rồi.

    Nhưng hiện tại thật sự không phải là thời cơ tốt.

    Hắc Viêm lại lần nữa chiếm cứ hầm rượu của thành ngầm, rượu nho ở đây không bán ra ngoài, cũng là rượu được ủ thời gian dài nhất, mùi vị tốt nhất.

    Tống Mặc kiên trì, thứ tốt nhất định phải giữ lại cho mình. Không muốn lại tiện nghi cho con rồng bụng bự đó.

    Hiện tại cũng không phải là lúc tính toán nhiều như thế, chỉ cần con rồng bụng bự này đừng lại gây phiền cho y trong thời gian này, Tống Mặc đã cảm tạ trời đất. Còn về Rhys cũng chạy tới hầm rượu, cả ngày trừng mắt với Hắc Viêm, Tống Mặc không phúc hậu nghĩ, hai vị này liệu một ngày nào đó có đột nhiên thấy vừa mắt nhau, diễn một màn yêu nhau giết nhau khoáng thế tuyệt luân không nhỉ?

    Nghĩ thôi cũng rét.

    Nhưng, Rhys là người yêu của y thì phải? Sao y lại có suy nghĩ như thế chứ?

    Tống Mặc tiếp tục rét.

    “Lãnh chủ đại nhân, ta có một chuyện muốn nói với ngài.”

    Địa tinh Mills nhân lúc rảnh công việc, tìm tới Tống Mặc, Tống Mặc đang bận chỉnh lý kho, là bên bỏ vốn xây dựng thành thương nghiệp, y không phải chỉ bỏ vào một con số nhỏ.

    “Chuyện gì?”

    Tống Mặc bảo lão John tiếp tục kiểm kê ghi chép, mình và Mills ra ngoài.

    “Về chuyện xây dựng thành thương nghiệp ngầm.” Mills ngừng một chút, thấy Tống Mặc ý bảo nó nói tiếp, mới tiếp tục lên tiếng: “Lượng công việc lớn thế này, chỉ dựa vào địa tinh và chu nho hiện có trong lãnh địa, thì không thể nào hoàn thành trong thời hạn. Người lùn có thể giúp đỡ, nhưng bọn họ không giỏi việc xây dựng này.”

    “Cho nên?”

    “Tôi có một vài người bạn địa tinh, Ayton cũng liên hệ được với rất nhiều chu nho trong thời gian kinh doanh cửa tiệm, nếu lãnh chủ đại nhân cho phép, tôi và Ayton đề nghị ngài có thể thuê những người này, tiền lương không cần nhiều lắm, chỉ cần có thể cho bọn họ ăn no là được rồi.”

    Tống Mặc trầm mặc, qua rất lâu, mới nói với địa tinh thấp thỏm bất an: “Mills, ta biết ngươi muốn giúp đỡ đồng tộc. Nhưng, những người này, có thể tin không?”

    “Lãnh chủ đại nhân…” Vẻ mặt Mills trở nên khẩn trương, “Tôi biết, danh tiếng địa tinh không tốt lắm, nhưng, tôi có thể bảo đảm, bọn họ tuyệt đối sẽ không có tâm tư không tốt với Grilan, cũng sẽ không tiết lộ chuyện ở đây ra ngoài!”

    Tống Mặc nhìn Mills một lát, “Mills, ta tin ngươi. Chuyện này để ta suy nghĩ một chút, được không?”

    “Lãnh chủ đại nhân, thực sự rất cảm kích ngài!”

    Tống Mặc vội xua tay, “Đừng vội cảm ơn ta, có thể thuê họ không, ta còn chưa quyết định.”

    “Ngài nguyện ý suy nghĩ, đã đáng cho chúng tôi cảm kích.” Mills nói: “Huống hồ, trong tay ngài có nước mắt của địa tinh, tất cả địa tinh, đều sẽ xem ngài là bạn, cho dù ngài cuối cùng quyết định không thuê địa tinh làm việc, chúng tôi vẫn cảm kích ngài.”

    Tống Mặc nhếch môi, gãi đầu, “Mills, ngươi nói thế, ta thật sự không có cách nào quyết tâm cự tuyệt ngươi. Được rồi, ngươi để mấy địa tinh đó phái vài đại biểu tới Grilan nói chuyện, ngoài ra thông báo cho Ayton, cũng gọi chu nho tới. Đúng như ngươi nói, công trình lớn thế này, chỉ dựa vào nhân thủ hiện tại, quả thật rất khó hoàn thành trong kỳ hạn.”

    “Cảm ơn ngài, lãnh chủ đại nhân!”

    Mills thỏa mãn đi, Tống Mặc sờ mũi, cười khổ hai tiếng, bỏ đi, cứ coi như làm chuyện tốt.

    “Trong tay ngươi có nước mắt của địa tinh?”

    Sau lưng đột nhiên vang lên tiếng nói của Laurent, Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, xoay người lại, nhìn Laurent mặc đầm dài màu đỏ, vỗ vỗ ngực, Rhys cũng vậy, Laurent cũng vậy, lẽ nào ma tộc đều thích xuất hiện sau lưng người khác bất ngờ như vậy, dọa ngươi chơi sao?

    “Đúng là ta có.” Tống Mặc gật đầu, “Có quan hệ gì sao?”

    Laurent cười nhẹ một tiếng, “Không có gì.”

    Vào lúc này, dưới chân Tống Mặc đột nhiên dao động một cái, tiếp theo, lại một cái, bên cạnh Tống Mặc không có chỗ nào mượn lực, thấy sắp bị ngã, thì được Laurent ôm eo lại.

    “Cảm ơn.”

    “Không có gì.”

    Laurent cười cười, buông Tống Mặc ra, lại đột nhiên như phát giác được cái gì, vẻ mặt biến đổi, dưới chân dâng lên phù văn đen, thoáng chốc không thấy tông tích.

    Tống Mặc đứng nguyên tại chỗ, nhíu mày, xảy ra chuyện gì?

    Cùng lúc này, các địa tinh đang phụ trách mở thông đạo từ Grilan tới hành tỉnh tây bắc, khi đào tới trung tâm rừng Phỉ Thúy, bị một bức tường màu vàng cản lại. Cuốc mấy cái, xẻng công binh trong tay địa tinh cũng bị cong lưỡi, nhưng bức tường màu vàng đó không lưu lại một chút dấu vết nào.”

    “Dùng thuốc nổ đi.”

    Các địa tinh thương lượng một chút, chọn cho nổ. Bức tường này chắn ở đây, chỉ có thể đổi đường, làm lỡ công việc. Không bằng cho nổ, sụp rồi, đào tiếp là xong.

    Một lần không được, hai lần, hai lần không được, ba lần, lượng thuốc nổ dần tăng thêm, cho tới hai lần cuối cùng, uy lực của vụ nổ gần như sánh bằng một lần động đất.

    Cho dù là thế, bức tường màu vàng cản trước mặt họ, vẫn không hề có chút dao động, mà bên trong bức tường, hình như có thứ gì đó, đang từ từ thức tỉnh…

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ