Dị thế đại lãnh chủ – Chương 131-134

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 131: Thân vương Myers

    “Cái gì?”

    Tống Mặc nghe tin địa tinh truyền về, ngay lập tức quay đầu nhìn lão quản gia John đứng bên cạnh.

    Bức tường màu vàng, xẻng công binh không cuốc được, thuốc nổ cũng vô dụng, trừ đấu khí của kỵ sĩ vàng, còn có thể là gì? Lúc đầu Airth có thể liên tục an toàn vô sự dưới sự oanh tạc của đại bác, lão John cường hãn tới mức có thể đánh thân vương nằm bẹp, bức tường màu vàng này là do ai làm ra, căn bản không cần hoài nghi nữa!

    Xua tay ý bảo địa tinh tới báo ra ngoài, Tống Mặc nhìn lão quản gia John, “Quản gia, tiếp theo nên làm sao?”

    Laurent khẳng định đã qua đó, không biết bà sẽ phản ứng thế nào, liệu có tới tìm lão John gây phiền không? Tuy Rhys từng bảo đảm với y, nhưng Tống Mặc vẫn không nắm chắc.

    “Không làm sao cả.” Lão John nhàn nhã thong dong giúp Tống Mặc chỉnh lý tư liệu, nguồn vốn đầu tiên đã tới, khoáng thạch của người lùn cũng đang trên đường vận chuyển, tinh linh đã rải hạt giống dây mây ở hố đào sẵn, bảo đảm an toàn thi công.

    Nếu không có gì bất ngờ, một tuần sau, đường ngầm thông giữa Grilan và hành tỉnh tây bắc sẽ có thể làm xong, giống như đường ngầm thông từ thành Cary tới Grilan, tiến hành thi công hàng ngang, mở rộng, đào sâu, bắt đầu xây dựng chế tạo một hàng phòng ốc ngầm mỹ quan chỉnh tề.

    Chẳng qua, ai cũng không ngờ được, thông đạo địa tinh thiết kế, lại gặp phải thân vương Myers ngủ say. Nếu không giải quyết vấn đề này, thì phải đổi đường, không ai nguyện ý làm thế.

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng ta hiện tại qua đó, thế nào?”

    Tống Mặc hoài nghi nhìn lão John, y luôn cảm thấy, quản gia không vội đi ‘cứu người’, mà là vội đi xem náo nhiệt.

    Lắc đầu, khẳng định là lỗi giác.

    Giữa rừng Phỉ Thúy, đã loạn thành một nồi cháo.

    Địa tinh thi công sớm đã chạy theo đường đào mất bóng dáng, động vật to to nhỏ nhỏ trong rừng cũng tứ tán, cốt long chiếm cứ trung tâm khu rừng cũng bay lên trời, đôi cánh xương tung cao, luẩn quẩn trên không, nhưng chung quy không dám hạ xuống, tựa hồ đang sợ hãi gì đó.

    Tiếp theo, một tiếng vang lớn truyền tới, một cột sáng màu đen dâng lên chọc trời, phù văn màu đen thực thể hóa như xích sắt quấn lên cột sáng, trung tâm cột sáng, là Laurent nhìn chằm chằm mặt đất dưới chân.

    Rhys cũng tới, chẳng qua, ma tộc vị thành niên chỉ có thể tránh xa một bên, nhìn Laurent giải phóng ma lực.

    Trong ký ức của Rhys, lần trước Laurent phát cuồng, là khi mấy ma tộc ý đồ muốn nhân lúc thân vương Myers không rõ tung tích, muốn nuốt chửng nhà Myers, kết quả Laurent thân là vương phi, bùng nổ tại chỗ, mấy ma tộc kia, di cốt không còn.

    Phù văn màu đen quấn trên cột sáng, một cột gió lốc màu đen bắt đầu thành hình, thực vật, đất đá trên mặt đất, đều bị cuốn lên trời, lộ ra chỗ sâu bên dưới, là hang động địa tinh đào ra, cùng bức tường màu vàng do đấu khí hình thành.

    Thực ra, nói là bức tường thì không chính xác, những đấu khí này hình thành một quả cầu tròn thật lớn, bao lấy người đang ngủ bên trong. Laurent nhìn chăm chăm phần đỉnh quả cầu, bên trong tựa hồ có thể thấy được một bóng người mơ hồ. Bóng người động động, trong con mắt đỏ sậm của Laurent lóe qua chút cấp thiết, hai tay giơ cao quá đầu, Rhys thầm kêu một tiếng không tốt, “Mẹ, đợi đã!”

    Có thể dừng tay vì một câu nói của Rhys, thì không phải là Laurent nữa. Cũng không phải là vương phi Myers năm đó đánh bốn công tước và hầu tước ma tộc tan xương nát thịt!

    Cầu sáng màu đen hình thành trong lòng bàn tay Laurent, cánh tay Laurent đột ngột vung xuống, quả cầu mang theo tiếng gió, nổ trên đấu khí màu vàng, lực lượng cột sáng màu đen hình thành, cũng bị quả cầu mang đi, lực lượng khủng bố, phảng phất như mặt đất cũng muốn nứt ra.

    Rhys đi tới, muốn ngăn mẹ lại, tiếp tục như vậy, nói không chừng cha sẽ bị thương.

    Laurent nghiêng đầu qua, cười cười với hắn, đôi mắt đỏ sậm, mang theo cuồng vọng và tùy ý, “Con trai, sức mạnh của cha con, hơn ta gấp bội! Hiện tại ta chỉ muốn mang ông ấy ra!”

    “Mẹ, phần lớn ma lực của cha, bị đoạt đi rồi.” Rhys búng tay một cái, bình bạc thánh nữ của giáo hội, thủy tinh cầu hy vọng, trôi nổi giữa không. Kiếm kỵ sĩ đã tặng cho Tống Mặc, nước linh hồn đang ở trên người tinh linh, bốn thánh vật này, cầm cố phần lớn ma lực của thân vương Myers.

    “Không, không phải như vậy.” Laurent lắc đầu, “Con còn chưa thành niên, không hiểu kẻ thống trị của gia tộc Myers có sức mạnh thế nào.”

    Thấy Rhys vẫn không hiểu lắm, Laurent không định nói thêm nữa, vừa định tiếp tục dùng quả cầu tấn công đấu khí, muốn đánh vỡ quả cầu màu vàng giam cầm thân vương Myers, thì bên trong lại truyền tới một âm thanh mà Laurent rất quen thuộc.

    “Laurent.”

    Âm thanh hơi khàn, mang theo sự lười biếng khi vừa tỉnh giấc, nếu nói Rhys được di truyền mị hoặc khó phân biệt nam nữ từ Laurent, thì âm thanh này, lại là thuần túy, dương cương, thuộc về vương giả trời sinh, cứ như tất cả của thế giới, đều nên quỳ dưới chân người này.

    “Orlando, là ngươi sao?”

    Laurent đi tới trước đấu khí vàng, một tay phủ lên, người bên trong cũng vươn tay ra, lòng bàn tay cách đấu khí, phủ lên tay Laurent.

    “Laurent, thân ái, là ta.”

    Một câu ngắn ngủi, Laurent lại đợi đã một ngàn bảy trăm chín mươi sáu năm.

    “Orlando…”

    Giọng nói mang theo nghẹn ngào, vương phi ma tộc lúc này, không còn cường hãn, là cường giả khiến người ta nhìn đã sợ hãi nữa, mà là một người vợ vì người trong lòng tỉnh giấc, mà vui sướng rơi lệ.

    “Orlando, đây là con của chúng ta.” Laurent lau nước mắt bên khóe, “Không lâu sau, nó sẽ thành niên.”

    “Rhys?”

    “Cha.”

    Rhys bước tới, hai tay bóp mạnh, tiếng nứt vỡ vang lên, bình bạc thánh nữ và thủy tinh cầu hy vọng đồng thời nứt ra, ma lực bị phong ấn trào ra cuồn cuộn, cấp thiết muốn trở về thân thể của thân vương.

    Linh hồn ngủ say trong thủy tinh cầu cũng thoáng chốc tỉnh lại, mơ hồ nhìn xung quanh, một vòng sáng màu lục bao bọc thân thể trong suốt của hắn, khi Tống Mặc đuổi tới, đúng lúc thấy được màn này.

    Tống Mặc vừa dừng bước, hai cơn gió mạnh trực tiếp vút qua bên cạnh Tống Mặc, Gerrees và Allan.

    Gerrees lấy nước linh hồn ra, dịch thể màu lam trong bình thủy tinh, bắt đầu sôi sục, cuối cùng, sau khi dịch thể màu lam trở nên trong suốt, thân bình nứt vỡ, ma lực hội tụ lại, bay tới chỗ thân vương Myers ở giữa đấu khí vàng. Mảnh nứt của thủy tinh rớt xuống đất, dịch thể trong suốt lại ngưng cố thành một cục, chậm rãi trôi tới chỗ Bod trong vùng sáng xanh lục. Sau khi tiếp xúc với ánh sáng xanh, khoảnh khắc dung nhập vào nhau, tia sáng xanh lóe lên, một lúc sau, trở nên ảm đạm, Bod trong vùng sáng, cũng không thấy bóng dáng.

    Gerrees lấy một viên bảo thạch đỏ treo trước ngực, hạt giống màu lục ngủ say trong bảo thạch đã có dao động của sinh mạng.

    “Bod đã về đến rừng tinh linh rồi.” Gerrees nói với Allan: “Đá sinh mạng của hắn, đã hồi phục sinh cơ.”

    Allan nhìn bảo thạch trước ngực Gerrees, trong đôi mắt màu xanh lục lóe qua tia sáng phức tạp, “Hắn đưa đá sinh mạng cho ngươi?”

    “Phải.”

    “Được rồi, nếu là bản thân hắn nguyện ý, ta cũng không có gì để nói.” Allan vỗ vai Gerrees, tinh linh Lục sâm lâm, còn là vương tộc, Bod thật là…

    “Dù sao chuyện bên này đã kết thúc rồi, chúng ta cũng ở đây hơi lâu rồi, ta lập tức khởi hành về Hồng sâm lâm, báo cáo chuyện ở đây với nữ vương bệ hạ, tính ra Bod sẽ không tỉnh lại trước khi ta về, ngươi muốn ở lại đây, hay cùng ta về Hồng sâm lâm?”

    “Trở về.”

    Hắn ở lại Grilan, mục đích quan trọng nhất chính là vì lấy lại linh hồn của Bod, ký khế ước với Tống Mặc cũng là vì thế. Hiện tại, linh hồn Bod đã lấy về, tuy nói có chút khác biệt với khế ước ban đầu, nhưng ít nhất kết quả vẫn giống nhau.

    Gerrees đi tới trước mặt Tống Mặc, “Lãnh chủ Grilan, cảm tạ tất cả những gì ngài làm.”

    “Không.” Tống Mặc lắc đầu, “Đây không phải là vì ta.” Linh hồn của Bod có thể ra khỏi thủy tinh cầu, thật sự không có quan hệ gì với y. Nói nghiêm khắc chút, y không hề thực hiện được điều kiện đã lập với Gerrees, y làm trái ước định.

    “Cho dù là thế, vẫn cần cảm tạ ngươi.” Sự tồn tại của Tống Mặc, đã giúp hắn rất nhiều, ai có thể nghĩ rằng, ma tộc sẽ thích một nhân loại? Hơn nữa, thân vương ma tộc, lại ngủ ở nơi cách lãnh địa của người này gần như thế?

    Gerrees cười, cúi đầu, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc một cái, Tống Mặc chỉ cảm thấy trên mu bàn tay trái nóng lên, giơ tay lên, hoa văn màu xanh kéo dài tới nửa cánh tay, bắt đầu mờ dần, tan đi, chỉ trong chớp mắt, đã biến mất tăm.

    “Khế ước kết thúc rồi.”

    Gerrees nói, Tống Mặc sờ nơi không lâu trước vẫn còn hoa văn màu lục, trước kia luôn cảm thấy cái này không khác biệt gì với dấu ấn trên người nhị sư huynh, hiện tại không có, thật sự không quen cho lắm a.

    Rhys ở bên cạnh đã nhìn tới hai mắt bốc hỏa, tinh linh kết thúc khế ước, cần phải như thế sao?! Cho dù không có thủy tinh cầu hy vọng, hắn vẫn có thể giam cầm linh hồn của tinh linh! Có muốn thử xem không?!

    Allan phát giác được cơn giận của ma tộc, hoặc nên nói, chỉ cần là người có mắt, đều có thể phát giác được ma tộc này lúc này toàn thân từ trên xuống đều tỏa ra vị chua. Gerrees lại làm như hoàn toàn không biết, kết thúc khế ước với Tống Mặc, lại kéo tay Tống Mặc, đặt một hạt giống màu xanh như bảo thạch vào lòng bàn tay Tống Mặc.

    “Đây là?”

    “Hạt giống của dây bảo thạch.”

    Gerrees chỉ chỉ hạt giống ở lòng bàn tay Tống Mặc, hạt giống tròn vo đột nhiên run rẩy một chút, nứt ra, thò ra một sợi dây mây nhỏ xíu trong suốt, men theo lòng bàn tay Tống Mặc bò lên cánh tay, leo tới vị trí cổ tay, quấn lên, đỉnh dây mây dính trên hạt giống, giống như một món đồ trang sức do bảo thạch và thủy tinh đẽo thành.

    Tống Mặc chớp chớp mắt, đây, là tặng quà khi chia tay?

    Rhys cuối cùng nhịn hết nổi, trực tiếp lao tới, kéo Tống Mặc vào lòng mình, nắm chặt cổ tay Tống Mặc, đúng lúc nắm vào cái vòng tay do dây mây kết thành, thoáng chốc, dây mây mỏng manh vô hại, liền phồng lên từng cái gai nhọn, Rhys đen mặt.

    Tống Mặc nâng tay Rhys lên nhìn, không bị thương, lại nhìn dây mây đã hồi phục nguyên trạng, chớp chớp mắt, nên nói lễ vật này là không tồi chứ?

    Chỉ là không biết, trừ gai nhọn, còn có công năng trói không…

    Tống Mặc liếm khóe môi, cười, Rhys đột nhiên cảm thấy sau lưng phát lạnh, tay ôm eo Tống Mặc hơi siết lại, Tống Mặc không đẩy hắn ra, mà nói với Gerrees và Allan: “Đi đường bình an, hoan nghênh lần sau lại tới Grilan làm khách.”

    Hai tinh linh gật đầu, quay người đi. Chỉ mấy lần nhấp nhô đã không thấy bóng dáng.

    Tống Mặc vỗ tay Rhys, “Được rồi, người đi rồi, có phải ngươi nên tiếp tục chú ý tới vấn đề gia đình ngươi không.”

    Vấn đề gia đình?

    Rhys không hiểu nhìn Tống Mặc một cái, Tống Mặc nâng cằm về hướng Laurent.

    Laurent và Orlando hai bên đấu khí vàng, hai đôi mắt gần như đều phun lửa. Cha của mình còn bị nhốt, quá trình thu hồi ma lực mới tiến hành một nửa, đã chạy sang một bên đi tranh cãi ghen tuông với tinh linh?

    Bất hiếu tử! Bất hiếu tử đáng giết ngàn đao!

    Rhys hơi ngây ra, sờ sờ mũi, có câu lấy vợ rồi liền quên mẹ, chính là cách nói chân thật nhất với hắn lúc này. Chẳng qua, vợ còn chưa lấy tới tay, cha mẹ đã bị hắn ném hết ra sau đầu.

    “Thân ái, kiếm kỵ sĩ, có thể cho ta dùng một chút không?”

    “Dùng một chút?”

    Tống Mặc hỏi ngược lại, tiếp theo hiểu ra, nhanh chóng tháo bội kiếm ở eo xuống, dù sao trong tay y có súng có đạn, mang thanh kiếm này cũng là vì nó dễ coi, cho dù nát rồi, trang trí trên kiếm cũng không thiếu đi, không sao. Y muốn bảo kiếm thì trực tiếp để người lùn chế tạo là được.

    Rhys cầm kiếm kỵ sĩ, đi tới cách Orlando và Laurent năm bước, một hàng phù văn đen leo lên thân kiếm, kiếm kỵ sĩ phát ra tiếng nứt vỡ, ma lực phong ấn trên thân kiếm cuối cùng được tự do, hội tụ cùng với ma lực đã được giải phóng trước đó, do ma lực của Rhys dẫn dắt, không ngừng tấn công đấu khí vàng đang giam cầm thân vương Myers.

    Nhưng một màn kỳ quái phát sinh, ma lực của thân vương thành công xông qua đấu khí, trở về người thân vương, còn cầu tròn do đấu khí vàng hình thành, thì vẫn an nhiên vô sự. Trên quả cầu còn xẹt qua một đường sáng, như đang nói, chuyện nhỏ, muốn phá cầu đây, không có cửa đâu!

    Laurent: “…”

    Rhys: “…”

    Tống Mặc: “Quản gia?”

    Tống Mặc lên tiếng đã nhắc nhở Laurent, bà trừng mắt nhìn lão John, “Thả chồng ta ra.”

    Lão John nhún vai, nói: “Đây là khế ước của ta và thân vương Myers, hắn đã lấy lại ma lực, trực tiếp có thể bước ra khỏi đấu khí của ta. Sau khi hắn bước ra, đấu khí sẽ tự nhiên biến mất.”

    “Cái gì?”

    Laurent ngây ra một chút, sắc mặt trầm xuống, “Orlando?”

    Thân vương Myers không khỏi bước lùi một bước, ngặt nỗi không gian trong đấu khí vốn không lớn, ông có lùi cũng chẳng lùi được tới đâu.

    “Orlando, ra cho ta!”

    “Laurent…”

    “Có ra hay không?!”

    “Em đừng tức giận, ta liền ra.”

    Thân vương điện hạ cũng không ngốc, trước kia Laurent vội cứu ông, không thể ra tay. Một khi ông bước ra khỏi đấu khí, đợi ông, tuyệt đối là một trận đòn. Bỏ nhà đi gì đó, bị giáo hội đánh bẹp gì đó, nếu không đánh ông một trận, Laurent tuyệt đối quyết không chịu thôi.

    Nộ khí tích lũy hơn một ngàn bảy trăm năm… vợ chồng mấy ngàn năm, thân vương điện hạ, thực sự là rất hiểu người vợ mỹ diễm động nhân của mình.

    Laurent híp mắt lại, triệt để tức giận. Hai tay siết lại nghe răng rắc, dám bàn điều kiện với bà, hử?

    Bước lùi một bước, hai tay kéo vạc đầm lên, hung hăng đạp một cái lên quả cầu do đấu khí vàng hình thành!

    Thân vương bên trong đột nhiên rùng mình, thầm kêu to chuyện lớn không tốt, vội nói: “Thân ái, bảo bối, ta ra, lập tức ra liền!”

    “Ra?” Laurent cười lạnh một tiếng, “Trễ rồi!”

    Nói xong, dùng sức nắm chặt, quả cầu vàng cực lớn, phá đất mà ra, phóng người nhảy lên, đá một cú nghiêng, quả cầu trực tiếp bay lên, Laurent lại đá tiếp một cái, quả cầu vàng bay lên trời, cốt long đang luẩn quẩn trên không bị đập trúng, ngao một cái phun long khí ra, nhưng không dám tính toán với ma tộc đang đứng dưới đất ngửa đầu nhìn.

    Tống Mặc nhìn mà trợn mắt nghẹn họng, chọc chọc Rhys: “Ta nói, ba mẹ ngươi đánh nhau rồi.”

    Rhys: “…” Nói chính xác hơn, là cha hắn bị mẹ hắn đơn phương đánh.

    Thấy Laurent bay lên trời, có ý định bồi thêm vài cước, Tống Mặc lại chọc chọc Rhys, “Ngươi không đi khuyên can sao?”

    “Ngươi cảm thấy, ta có thể khuyên được sao?”

    “… Không thể.”

    “Cho nên, đợi khi mẹ ta trút giận xong rồi, là được. Yên tâm, bà sẽ giữ mạng lại cho cha, ít nhất ông vẫn còn phải tham gia vào nghi thức kế vị và điển lễ thành nhân của ta, còn có hôn lễ của chúng ta.” Rhys quay nhìn Tống Mặc, khóe môi cong lên, thiên kiều bá mị, động nhân vô cùng.

    Khóe mắt Tống Mặc co giật, có kiểu nói cha mẹ mình như vậy sao? Quả nhiên là bất hiếu tử!

    Lúc này, trên không lại truyền tới tiếng nứt vỡ, đấu khí màu vàng tan đi, sương đen bao trùm bầu trời, lão John lập tức kéo Tống Mặc ra sau lưng, một màn sáng màu vàng chắn trước mặt hai người. Còn về Rhys Myers, bị lão nhân gia ông chọn lựa quên luôn.

    Ma tộc chỉ có thể tự lực cánh sinh, phù văn màu đen bao trùm toàn thân, hình thành một vách ngăn đen kịt.

    Trên không, thân vương Myers ngủ dưới đất đã hơn một ngàn bảy trăm năm, cuối cùng cũng hiện chân dung!

    Tịch mịch như chết.

    Thân vương tướng mạo rất anh tuấn, tương tự Rhys năm sáu phần, nhưng lại càng thêm dương cương, anh khí bừng bừng. Thân thể thân vương rất cao lớn, ước chừng còn cao hơn Laurent một cái đầu. Làn da của thân vương hơi tái, chắc là do bị chôn dưới đất quá lâu. Thân hình thân vương rất tuyệt, cơ ngực dày chắc, cơ bụng tám múi, cơ bắp tay, cơ đùi, cơ mông, cơ cẳng chân… sở dĩ có thể nhìn rõ ràng như thế, là vì, thân vương điện hạ, toàn thân trên xuống, một miếng vải cũng không có!

    Nếu trước kia đoàn kỵ sĩ giáo hội tập thể múa thoát y đã coi là bùng nổ, thì hành động khoe chim giữa trời của thân vương điện hạ lại là cái gì?

    Chấn động?

    Tống Mặc thực sự không tìm được từ nào hình dung xác đáng chút. Y từng nghĩ tình huống này có thể xuất hiện, nhưng khi chân chính đối diện, cảm giác thật sự rất là ‘kỳ diệu’.

    Ấn cằm đã sái quai trở lại, Tống Mặc vỗ vỗ vai Rhys đã toàn thân cứng ngắt, “Đừng để ý, tình huống này ta đã sớm dự liệu rồi. Dù sao đã chôn nhiều năm như thế rồi, chất vải có bền chắc cũng sẽ biến thành bã.”

    Rhys: “…”

    “Nói thật, thân hình của cha ngươi thật sự không tồi. Thế này!” Tống Mặc dựng ngón cái lên.

    Rhys: “…”

    Đây tính là an ủi? Hay là bỏ đá xuống giếng?

    “Chẳng qua, ngươi vẫn nên đi tìm y phục cho cha ngươi mặc vào đi, dù sao, như thế giữa ban ngày ban mặt, thực sự rất tổn hại phong hóa.”

    Rhys xác định, đây là bỏ đá xuống giếng.

    Lúc này, con cự long màu đen đã ngủ một ngày trong hầm rượu, chậm rãi mở đôi mắt màu vàng ra.

    Chương 132: Bí mật khế ước

    Chuyện phát sinh trong rừng Phỉ Thúy kinh động tới cả Grilan, cộng thêm miêu tả tỉ mỉ như thật của các địa tinh, càng thu hút hứng trí tìm tòi của người Grilan. Gần như người của cả lãnh địa, đều tụ tập tới bên rìa rừng Phỉ Thúy, không ngoài dự liệu, đều thấy cảnh Laurent đập cho chồng một trận, cũng thấy được khoảnh khắc mang tính lịch sử khi thân vương Orlando Myers bước ra khỏi đấu khí vàng.

    Lập tức, nghẹn họng trợn mắt, toàn trường tĩnh lặng.

    Người Grilan dưới sự hun đúc của Tống Mặc, sớm đã chuẩn bị gặp biến không kinh, nhưng hành động bay lên trời khoe chim này, vẫn là lần đầu tiên gặp, thực sự khiến người ta cảm thán không thôi.

    Phải cần dũng khí lớn cỡ nào, da mặt dày cỡ nào, tính cách quái cỡ nào?

    Các nữ nhân không rảnh bàn luận thân hình của thân vương đẹp hay xấu, các cô có suy nghĩ giống các nam nhân, nam nhân trôi giữa trời kia, đầu óc có bình thường không?

    Người bình thường, có làm như thế sao? Không phải vừa rồi bị đánh ngu luôn rồi chứ? Cho dù các kỵ sĩ giáo hội ba lần bốn lượt chơi trò nhảy nhót, múa thoát y, nhưng mọi người đều biết, đó là tác dụng phụ của thuốc gây mê, nhưng nam nhân này, hoàn toàn xác thực là chủ động như thế đó…

    Khác với dân Grilan chính gốc, các kỵ sĩ giáo hội và tu sĩ tới sau này, thứ chú ý tới đầu tiên chính là đấu khí vàng đang bao bọc toàn thân thân vương Myers.

    “Đó là đấu khí của kỵ sĩ vàng. Thực lực, cực mạnh.”

    Ánh mắt Airth chuyên chú nhìn trên trời, Bobbys cũng biểu hiện giống hắn, hai kỵ sĩ vàng, cách nghĩ như nhau, kỵ sĩ vàng có thể giải phóng đấu khí như thế, cho tới nay, chỉ xuất hiện trong cuốn sử của Quang Minh giáo hội. Đó là chuyện đã vô cùng xa xôi, ít nhất cũng cả ngàn năm. Tên tuổi của kỵ sĩ cũng không được ghi chép, giống như bị người ta cố ý bỏ qua, không ai biết kỵ sĩ vàng đó tên là gì, thuộc về gia tộc nào, kết cục cuối cùng ra sao. Giống như là cố ý ẩn giấu kỵ sĩ đó, muốn xóa bỏ tất cả tin tức của hắn trong giáo hội.

    Airth và Bobbys từng cho rằng, đây chẳng qua là người sáng tác sử quyển đùa mà thôi, có lẽ là khuếch đại lên, Airth đã là kỵ sĩ vàng thực lực mạnh nhất trong gần trăm năm nay rồi, nhưng vẫn không đuổi kịp một phần mười của người này.

    Nếu thật sự như trong sử quyển miêu tả, thì đó gần như không phải là sức mạnh thuộc về nhân loại.

    Người như thế, sao có thể ngay cả tên cũng không được lưu lại trong lịch sử giáo hội?

    Hiện tại xem ra, là do bọn họ kiến thức thiển cận. Người như vậy, quả thật từng tồn tại!

    Điểm chủ ý của địa tinh và chu nho khác với những người này, bọn họ chỉ nghĩ, lãnh chủ đại nhân quả nhiên bất phàm, thời gian ngắn như thế đã giải quyết trở ngại chặn thông đạo, công trình không cần đổi đường.

    “Tiếp tục về làm việc chứ?”

    “Đợi đã.”

    Mills phụ trách đốc công chỉ thân vương Myers trên trời, và Laurent bên kia, “Đợi bọn họ xuống đã, chúng ta lại tiếp tục.”

    Các địa tinh thi nhau gật đầu, chu nho cũng đồng ý lời của Mills.

    Công trình đương nhiên quan trọng, nhưng mạng nhỏ cũng rất quan trọng.

    Lúc này, một cột sáng màu vàng đột nhiên từ dưới đất dâng lên, hình thành một vách ngăn giữa thân vương Myers và Laurent, tiếp theo, lão John mặc y phục quản gia xuất hiện trong tầm mắt mọi người, trong tay ông cầm một thanh cự kiếm màu vàng, mái tóc màu trắng tung bay theo đấu khí, đôi mắt vụt qua tia sáng sắc bén, mở miệng nói: “Muốn đánh nhau, hay là gia bạo, đều đổi chỗ khác cho ta! Dám làm lỡ công trình của lãnh chủ đại nhân, ta chém các ngươi! Còn nữa, Orlando Myers, mặc y phục vào!”

    Lão John nghĩa chính từ nghiêm uy hiếp thân vương và vương phi ma tộc, cự kiếm trong tay ẩn hiện đấu khí vàng, giống như một con rồng cuộn màu vàng, bất cứ lúc nào cũng có thể há to miệng, nuốt chửng kẻ địch trước mắt. Giống như đang nói với với hai vợ chồng thân vương, ông không phải đang đùa.

    Sắc mặt thân vương Myers và vương phi đều biến đổi. Bọn họ đều từng giao thủ với lão John, biết thực lực của kỵ sĩ nhân loại này, thân vương Myers còn từng cũng lão John lập huyết khế, biết lão John tuyệt đối đã nói là làm.

    “John Rand.” Orlando Myers quay người qua, “Ta…”

    Chưa nói xong, mũi kiếm đã chỉ vào mũi ông, lão John lạnh lùng nói: “Xuống dưới! Mặc y phục!”

    Thân vương Myers và vương phi nhìn nhau một cái, vậy mà lại ngoan ngoãn đáp xuống, thân vương cúi đầu nhìn, một hàng phù văn màu đen lập tức bao lấy toàn thân ông, Phù văn tan đi, thân vương vừa rồi còn khoe chim trên trời đã thành quý ông ăn mặc hợp người, dẫn vương phi của ông, thản nhiên ra khỏi rừng Phỉ Thúy.

    Còn về tay của ông đã bị tay vương phi bóp thành một mảng xanh bầm… thân vương biểu thị, chuyện nhỏ, ông chịu được!

    Chẳng qua, không đợi ông đi được bao xa, đột nhiên bị Tống Mặc gọi lại.

    “Thân vương các hạ, đợi đã.”

    “Grilan?”

    Thân vương Myers quay người lại, đôi mắt nhìn Tống Mặc có chút nghi hoặc, ngũ quan của Tống Mặc quá mức quen thuộc, khiến ông hốt hoảng trong một thoáng, tiếp theo hiểu ra, đây không phải là Grilan lúc trước ký khế ước với ông, một người bình thường không thể nào sống lâu như thế.

    Tống Mặc thấy thân vương Myers chỉ nhìn y, không nói tiếng nào, dứt khoát mở miệng đi thẳng vấn đề: “Nếu ngài đã bình an tỉnh giấc, có phải, nên giải trừ khế ước với nhà Grilan rồi không?”

    “Ngươi xác định?”

    “Đương nhiên.” Tống Mặc kỳ quái nhìn thân vương Myers một cái, biết trong người có một giọt máu của thân vương này, còn truyền qua đời đời, Tống Mặc cảm thấy khó chịu. Bất luận y và Rhys có quan hệ gì, khế ước này, nhất định phải giải trừ! Huống hồ thân vương Myers đã đoàn tụ gia đình, khế ước đã đạt thành rồi mà?

    Cho dù lão tổ tông Grilan thật sự là bên ngoài trong sáng, nhưng định khế ước là có dụng tâm khác, đều không liên quan tới Tống Mặc.

    Y chỉ muốn giải trừ khế ước, lập tức, hiện tại!

    Thân vương Myers nhìn Tống Mặc một lát, mở miệng: “Lẽ nào lãnh chủ Grilan mà ta lập khế ước, không nói cho hậu đại của ông ta, giọt máu này, đại biểu cái gì sao?”

    “Cái gì?”

    “Sinh mạng.” Thân vương Myers nói: “Tuy không thể khiến người có giọt máu này trong người trường sinh bất lão, nhưng có thể khiến mỗi người kế thừa giọt máu này, có một cơ hội chết rồi phục sinh.”

    Cái giề?!

    Tống Mặc đột nhiên trợn to mắt, tiếp theo lắc đầu: “Ta không tin.”

    Nếu thật sự là vậy, tại sao trong ký ức của Grilan một chút cũng không có?

    Lão John mắt lấp lóe, cúi đầu, nói bên tai Tống Mặc: “Ông ta nói là thật. Cha của ngài, từng giết chết một con gấu, nhưng ông cũng bị trọng thương. Đêm đó ông trở về phủ lãnh chủ, liền đã… chẳng qua ngày hôm sau, lại tỉnh lại. Chỉ là bản thân không ông biết, chỉ cho rằng mình trọng thương hôn mê, bất tỉnh nhân sự. Người duy nhất biết chuyện, chỉ có tôi và lão George.”

    Lão George? Cũng là vị thầy thuốc lúc trước Tống Mặc Grilan bị sét đánh, lão John mời tới?

    Tống Mặc nghiêng đầu, chớp chớp mắt, có thần kỳ như vậy sao?

    Nếu thật sự là thế, chắc không phải đời đời Grilan, đều là nhân sĩ xuyên không chứ?

    Cái này quá đáng sợ.

    Thân vương Myers nói tiếp: “Lúc đó Grilan cùng ta lập khế ước, thân mang trọng bệnh, nếu không có giọt máu đó, ông ta vốn sẽ phải chết sau một tháng nữa, mà ông ta lại được sống tiếp. Nói thế, ngươi hiểu chưa?”

    Tống Mặc kinh ngạc, lại lần nữa nhìn lão John, lão John lại gật đầu lẫn nữa. Ông nhớ, lần đầu tiên nhìn thấy thiếu niên tóc đen đó, sắc mặt y tái nhợt.

    Tống Mặc hiểu rõ, lão tổ tông Grilan quả nhiên là có ý đồ, nhờ khế ước sống lại một lần, còn thu của người ta năm mươi đồng kim tệ, quả nhiên là đại trượng phu! Chẳng qua gặp phải giáo hội thế này, trừ khi nắm đấm cứng, chỉ chơi trò tâm nhãn là vô dụng, kết quả khiến người ta đào ba tấc đất trong lãnh địa của mình, cả lãnh địa này đều bị đào hỏng, lãnh dân ngay cả cơm cũng ăn không no.

    Cũng không biết lão tổ tông Grilan ký khế ước lúc xưa, có hối hận hay không? Hay là mỗi ngày đều nguyền rủa đám người giáo hội tới Grilan đào đất sinh con không có mông gì đó…

    “Chẳng qua,” Thân vương Myers chợt chuyển lời, “Khế ước ta cho Grilan, là linh hồn phục sinh, mà ngươi…”

    “Ta?”

    “Ngươi thật sự, là Grilan?”

    Thân vương Myers vừa nói xong, lông tơ toàn thân Tống Mặc dựng hết lên, mồ hôi lạnh lập tức tuôn rào rào.

    Không phải đi?

    Lẽ nào y nghĩ sai rồi, Grilan các đời đều là tự mình sống lại một lần, chỉ có y, là chiếm địa bàn của người khác?

    Rhys nhíu mày, hắn có thể hiểu ý của cha mình, nhưng không có hứng truy cứu. Hắn thích là Tống Mặc Grilan hiện tại, thích con người y, tính cách của y, tất cả của y, y là ai, có quan hệ gì?

    Huống hồ, Tống Mặc Grilan lúc trước bị hắn dùng sét đánh chết, cho dù Tống Mặc Grilan hiện tại và trước kia khác nhau, đó cũng là món quà ma thần ban cho hắn.

    Ma tộc ích kỷ, lãnh khốc, tính cách quái dị đa đoan. Nhưng bọn họ một khi đã nhận định chuyện gì, hoặc người nào, thì tuyệt đối sẽ không thay đổi nữa.

    Chủng tộc khác phỉ nhổ ma tộc đủ điều, nhưng có một điều, bất cứ chủng tộc nào, cũng không theo kịp ma tộc.

    Sự trung thành với hôn nhân!

    Một vợ một chồng, cho tới khi sinh mạng kết thúc.

    “Cha, đừng nói tiếp nữa.”

    Rhys đi ra giữa thân vương Myers và Tống Mặc, cản tầm mắt thân vương Myers nhìn Tống Mặc, một cánh tay vươn ra sau, nắm chặt tay Tống Mặc, “Y là bạn đời con nhận định, thuộc về con. Cho dù là ngài, cũng không thể dùng ánh mắt này nhìn y, dùng ngữ khí này nói chuyện với y!”

    Thân vương Myers kinh ngạc, ánh mắt của ông làm sao? Ngữ khí của ông lại làm sao? Ông rõ ràng cái gì cũng không làm! Tại sao con của ông lại dùng ánh mắt nhìn kẻ bất lương mà khinh bỉ ông? Có còn thiên lý hay không!

    “Laurent, thằng nhóc khốn kiếp này ăn hiếp ta!”

    “Là ngươi tự tìm.”

    Thân vương Myers: “…”

    Quả nhiên ông nên tiếp tục ngủ dưới đất sao? Con trai bà xã đều ăn hiếp ông, ông tỉnh lại còn có ý nghĩa gì nữa!

    Nếu ông không đoán sai, thì là địa tinh đào ông ra đúng không?! Mấy con da xanh đó trừ nhìn trộm chính là đào hang, trước giờ chưa từng làm việc tốt!

    Khi thân vương Myers vì vấn đề gia đình mà giận lây địa tinh, trong lòng Tống Mặc lại bắt đầu lo lắng một chuyện khác, y có thể hiểu ý của thân vương Myers, lão John khẳng định cũng có thể! Ông bảo vệ là đời sau của Grilan, ông sẽ đối với kẻ cướp ổ người khác như y ra sao?

    Lão John là người y tin tưởng nhất sau khi tới thế giới này. Mà y, lại lừa người đã đối tốt với mình.

    Tống Mặc rất bất an, thậm chí có chút không biết làm sao.

    Một cánh tay lớn ấm áp phủ lên đỉnh đầu Tống Mặc, Tống Mặc giật nảy, đỉnh đầu truyền tới giọng nói của lão John: “Bất luận ngươi là ai, ngươi tới từ đâu, ngươi đều là hài tử mà ta bảo vệ, điểm này, sẽ không thay đổi.”

    Tống Mặc kinh ngạc ngẩng đầu lên, nhìn lão John: “Ta…”

    “Không cần lo lắng, hài tử của ta.” Lão John lần đầu tiên ôm Tống Mặc vào lòng, giống như một trưởng bối hiền từ, an ủi đứa trẻ thấp thỏm bất an, “Ta sẽ bảo vệ ngươi.”

    Ông không phải không phát giác được sự biến hóa của Tống Mặc, cũng không phải chưa từng hoài nghi nguyên nhân Tống Mặc thay đổi, nhưng, khi Tống Mặc nói với ông, y tin tưởng ông, lão John đã quyết định, không truy cứu.

    Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, trừ thanh niên tóc đen khiến ông động tâm, chỉ có hài tử trước mặt, cho ông tín nhiệm toàn tâm toàn ý, ông nhất định sẽ báo đáp phần tín nhiệm này.

    Bất luận y là ai.

    Cho dù linh hồn đã thay đổi, huyết mạch của Grilan vẫn đang kéo dài, như vậy đã đủ rồi.

    Tống Mặc cảm thấy mũi chua xót, mắt cũng hơi mơ hồ, thứ lão John cho y, bất cứ ai cũng không thể cho được, cho dù là Rhys cũng không được.

    Lão John có thể cảm nhận được cảm giác mát lạnh trước ngực, vỗ vỗ lưng Tống Mặc, ngẩng đầu lên, nhìn gia đình thân vương đang đứng một bên, lạnh lùng mở miệng: “Orlando Myers, ta hy vọng ngươi nhớ rõ một sự thật, y chính là Tống Mặc Grilan. Còn nữa, giải trừ khế ước của ngươi với gia tộc Grilan đi.”

    Thân vương Myers híp mắt lại, không sao cả nhún vai, tay phải nâng lên không vẽ một hàng phù văn, Tống Mặc chỉ cảm thấy trong người có thứ gì đó đang bị lấy đi, cảm giác này chỉ có mấy giây, tiêp theo lại giống như được rót vào một cỗ lực lượng, chảy lan khắp người. Quay đầu nhìn lại, trên lòng bàn tay mở rộng của thân vương Myers, trôi nổi một giọt máu như bảo thạch đỏ, năm ngón nắm lại, rồi mở ra, giọt máu đã không thấy bóng dáng.

    “Dùng danh nghĩa Myers thề, kết thúc khế ước với Grilan.”

    Phù văn đen này trôi nổi trên trời, Tống Mặc phát hiện, mình thế nhưng lại có thể hiểu được ý nghĩa của nó.

    Xoa xoa mắt, y thật sự có thể hiểu!

    Kinh ngạc nhìn thân vương, ông lại để một ngón tay bên môi, chớp chớp mắt, bày vẻ mặt ‘xuỵt’.

    Tống Mặc: “…”

    Tên này, chắc không phải lại động tay chân gì trên người y chứ?

    Bất kể thế nào, tóm lại, khế ước đã trói buộc nhà Grilan cả ngàn năm đã giải trừ rồi, tuy cũng đã từ bỏ cơ hội chết rồi phục sinh, nhưng là tốt hay xấu, không thể nhìn từ bề ngoài, không phải sao?

    Tống Mặc duỗi lưng, cười.

    Hắc Viêm trong hầm rượu hơi mệt mỏi nhắm mắt lại, hắn rất ít khi vận dụng năng lực này, nhưng đối diện với ma tộc cường đại như thế, hắn không thích hợp lại quá gần.

    Không ngờ được, gia tộc Grilan, lại từng ký khế ước linh hồn với ma tộc.

    Cùng lúc này, trong nước Chisa, công tước Nelson thống lĩnh phản quân, liên tiếp hạ nhiều thành, thậm chí bắt giam vương tử Calavi đại biểu quốc vương thân chinh.

    Nhìn Calavi một thân thê thảm, công tước Nelson không nói gì, biểu thị quan viên áp giải Calavi dẫn hắn cùng mình ra khỏi lều, bước lên bậc cao dựng tạm, vung tay nói: “Hôm nay, là thời khắc mang tính lịch sử! Phía trước, chính là vương đô Chisa, vì thắng lợi cuối cùng, đi theo ta, ta sẽ ban cho các ngươi tài phú, quyền lực, tất cả những gì các ngươi muốn!”

    Giọng của Nelson cao vang, vì kích động mà mang theo chút run rẩy, các phản quân cũng kích động giống hắn, tiếng hoan hô vang tận trời.

    Nelson quay đầu, nhìn Calavi vẻ mặt thảm bại, thấp giọng nói: “Vương tử điện hạ, vương vị Chisa, sắp thuộc về ta! Quốc vương Chisa, sẽ là ta, Nelson!”

    Trong mắt Calavi vụt qua tia không cam lòng, cuối cùng vẫn chậm rãi, giống như động tác chiếu chậm, quỳ dưới chân Nelson.

    Trên mặt Nelson hiện lên nụ cười chế nhạo, người thừa kế vương vị thứ nhất cao cao tại thượng, ngày xưa thấy mình luôn là vẻ ngạo mạn, hiện tại vì mạng sống, chỉ có thể quỳ dưới chân mình, cảm giác này, thực sự quá tốt đẹp!

    Đây chính là, quyền lực!

    Nelson hít sâu một hơi, bắt đầu vui mừng, người Tống Mặc Grilan chọn hợp tác là hắn. Cho dù hắn có bị lợi dụng, thì vì giờ khắc này, hắn cũng cam lòng.

    Chương 133: Kiểu hình lý tưởng của gia tộc thân vương

    Kỷ nguyên đại lục Quang Minh tháng 7 năm 1139, công tước Nelson thống lĩnh phản quân của vương quốc Chisa bắt đầu công đánh vương đô Chisa.

    Trận chiến công thành này từ khi bắt đầu đã chìm vào hồi gây cấn, phản quân gần như điên cuồng liên tục công đánh, binh sĩ thủ thành nhàn nhã đối phó, vương thành thật lâu không thể công hạ.

    Quan chỉ huy thủ vệ vương đô là người ủng hộ cốt cán của quốc vương Chisa, điều kiện công tước Nelson đưa ra có cao, cũng không thể nào mua hắn. Binh sĩ thủ hạ của hắn cũng vô cùng dũng mãnh, tạo nên không ít tổn thất cho phản quân.

    Nelson dần trở nên nóng nảy, cho dù hắn cuối cùng có thể công hạ đô thành, nhưng nếu tổn thất quá lớn, cũng không phải là thứ hắn muốn thấy. Từ khi Nelson chủ động viết thư cho Tống Mặc, bọn họ vẫn không ngừng liên hệ. Thông qua giao lưu với Tống Mặc, ý tưởng của Nelson cũng bắt đầu phát sinh chuyển biến, những binh sĩ liều chết vì hắn, trong mắt hắn không còn chỉ là những công cụ giúp hắn ngồi lên vương vị nữa, mà là người sống rõ ràng! Có bọn họ, hắn mới có thể ngồi lên vương vị, mới có thể ngồi ổn vương vị, mới có thể mở ra thời kỳ thống trị của hắn tại Chisa.

    Nói cách khác, những binh sĩ này, đều là nguồn vốn của Nelson!

    Tổn thất quá lớn, tương đương với gọt thịt của Nelson!

    Tống Mặc nói với Nelson, người có thể cùng hắn đi suốt đường, mới là người trung thành nhất đối với hắn. Sự trung thành này rất có thể không tuyệt đối, nhưng so với người khác, bọn họ càng đáng để Nelson tin tưởng. Các quý tộc nương tựa vào Nelson không nói, ít nhất những binh sĩ đi theo hắn, sự trung thành dành cho hắn là không thể không thừa nhận. Cho dù là lính đánh thuê, đều đáng để Nelson tin tưởng hơn những quý tộc nửa đường gia nhập.

    Nelson nghe vào lời của Tống Mặc, có lẽ cũng nghe rất nghiêm túc, nhìn thấy chiến tranh công phá vương thành Chisa thảm liệt như thế, tim công tước đại nhân bắt đầu nhỏ máu.

    Tốp đại quý tộc đầu tiên nương tựa Nelson, chẳng hạn lão Josh hay lão Camer, cũng không bận tâm thân thể già yếu, đích thân tới quân doanh của Nelson. Bọn họ là người ủng hộ thân cận nhất của Nelson, và là thần tử trung thành nhất sau khi Nelson ngồi lên vương vị, tận mắt nhìn thấy trận chiến công thành đủ để ghi vào lịch sử Chisa.

    Vương thành Chisa không dễ công phá như thế, Chisa và Angris đánh nhau mấy trăm năm, cũng không thấy ai có thể chân chính đánh tới vương thành đối phương.

    Nhưng vương thành Chisa nhất định phải công phá, Nelson, nhất định phải đường đường chính chính, đi vào từ cửa thành. Con đường trước mặt hắn, tuyệt đối không phủ đầy cánh hoa hồng, mà là gạch lát nhuộm đỏ máu.

    Lão Josh và lão Camer lần đầu tiên gặp Nelson, so với Nelson lần đầu chỉ hiểu lôi kéo giao tình, công tước đại nhân hiện tại, đã trở nên vô cùng khéo đưa đẩy. Vinh quang hắn hứa cho những đại quý tộc này một chút cũng sẽ không thiếu, nhưng, hắn vĩnh viễn không cho phép họ tròng dây thừng vào cổ hắn, cổ hắn đã cột dây thừng của Tống Mặc, hắn nhận, nhưng những đại quý tộc này cần phải rõ ràng, bọn họ ở trước mặt hắn, thì phải cúi đầu.

    Hai gia chủ đại quý tộc cùng Nelson hàn huyên vài câu, là lão lọc lõi trên mặt chính trị, không ngoài ý muốn lập tức phát hiện được thay đổi của Nelson, trao đổi ánh mắt với nhau, nịnh hót và tán dương như không cần tiền trào ra khỏi miệng. Ai cũng thích nghe nịnh nọt, Nelson cũng không ngoại lệ.

    Trong nhất thời, bầu không khí trong lều, đặc biệt hài hòa.

    Chẳng qua, bầu không khí này chỉ duy trì không bao lâu, sau khi binh sĩ tới báo, lần thứ năm công thành thất bại, sắc mặt Nelson trở nên khó coi.

    Lão Josh và lão Camer khuyên giải: “Công tước đại nhân, công thành chiến chính là như vậy. Thương vong là khó tránh. Vương thành Chisa đã bị vây kín, quốc vương chỉ là con thú bị vây, thắng lợi chỉ là chuyện sớm muộn, ngài không cần phải quá lo lắng.

    Nelson nhíu mày, ngoài lều lại có binh sĩ tới báo, một đội thương buôn tới từ Grilan, thỉnh cầu gặp mặt công tước đại nhân.

    Grilan?

    Trước mắt Nelson sáng lên, lập tức đứng thẳng dậy, đi mấy bước ra ngoài, kéo rèm lên, bước nhanh ra, thậm chí quên cả lão Josh và lão Camer trong lều.

    Hai lão hồ ly ý thức được sự việc không bình thường, lập tức đi theo Nelson, ra tới trước cửa doanh, nhìn thấy hơn hai mươi chiếc xe ngựa phủ vải đen, trước xe ngựa, là nam nhân cao lớn mặc áo trùm.

    Nam nhân nhìn thấy Nelson, cong lưng hành lễ, nói: “Công tước Nelson tôn kính, gặp ngài thật cao hứng.”

    “Ha…” Harold?

    Lời của Nelson gần như là muốn thốt ra, nhưng bị Harold ám thị bảo ngậm miệng.

    Trong thời gian hắn ở Grilan, biết chủ giáo kiến tập phản ly giáo hội này, cũng từng gặp hắn, nhưng không có tiếp xúc gì với hắn. Nhưng Nelson biết, Tống Mặc rất xem trọng người này, cũng rất tin tưởng hắn.

    Trấn định cảm xúc một chút, Nelson nắm chặt bội kiếm ở eo, bảo thạch trên cán kiếm ghim vào tay hắn phát đau, như vậy mới khiến hắn có thể không để lộ chút biểu cảm khác thường nào.

    “Người Grilan?”

    Người nghi vấn là lão Josh, lão và lão Camer đều từng có thư từ qua lại với Tống Mặc, đối với lãnh chủ Grilan này cũng có nghe nhiều, biết Nelson từng ở tại Grilan một thời gian, phát động bạo loạn cũng là được sự ủng hộ của lãnh chủ Grilan.

    Nhưng đối với những gì Nelson gặp ở Grilan, và trong tay Tống Mặc rốt cuộc có con át chủ bài nào, thì không biết chút gì.

    Vì thế, bọn họ không hề chọn hợp tác với Tống Mặc như trong thư y đề nghị. Bọn họ chọn cẩn thận quan sát một thời gian, mà không biết, chính vì thái độ này, khiến bọn họ đã bỏ lỡ mất một cơ hội trở thành quyền thần Chisa.

    Harold nhất nhất hỏi han lão Josh và lão Camer, ngay cả văn quan đứng sau lưng Nelson cũng không bỏ qua. Lễ nghĩa và ngôn từ của hắn không thể chê vào đâu dược, cho dù là người soi mói nhất, cũng không cảm thấy Harold trước mặt, là người đáng ghét.

    Nelson mở miệng hỏi: “Ngươi yêu cầu gặp ta, có chuyện gì sao?”

    Lời của Nelson đã bại lộ tâm tình cấp thiết của hắn, Harold thầm thở dài, lãnh chủ đại nhân chọn hợp tác với Nelson, thật là chủ ý hay, khẳng định ban đầu đã nhìn thấu tính cách của hắn. Người thế này, vĩnh viễn chạy không thoát được lòng bàn tay của lãnh chủ đại nhân, chỉ có thể bước từng bước theo ý chí của lãnh chủ đại nhân.

    Harold thẳng người dậy, vỗ tay, mấy người đánh xe đồng thời nhảy xuống xe ngựa, hai người hợp lực kéo vải đen trùm trên xe xuống, mười khẩu pháo núi 75 xuất hiện trước mặt mọi người.

    Họng pháo đen kịt hướng lên, giống như dã thú chuẩn bị chọn người cắn nuốt, khiến sau lưng mọi người phát lạnh.

    “Công tước đại nhân, lãnh chủ đại nhân nhận được thư của ngài, là bạn bè, lãnh chủ đại nhân nguyện ý trợ giúp ngài một phần lực.”

    Harold cười, “Đương nhiên, cũng không phải không trả giá.”

    Nói xong, lại vỗ tay, mấy chiếc xe ngựa cuối cùng lại kéo khăn che lên, hơn một trăm bộ xương chu nho, nối đuôi nhau từ xe ngựa bước xuống, trong lúc hành động, phát ra tiếng vang răng rắc, giống như chùy nặng, gõ vào lòng tất cả mọi người trừ đám người Harold. Các bộ xương thì không quan tâm những nhân loại này nghĩ gì, đã nghẹn khuất trên xe ngựa mấy ngày, hai chân vừa chạm đất, đã tổ hợp lại, vận động co duỗi.

    “Xương khô?!”

    Một văn quan giật mình kêu lên, tất cả mọi người đều cứng đờ tại chỗ. Công tước Nelson biết những bộ xương này, tuy kinh ngạc, nhưng không sợ hãi. Lão Josh và lão Camer thì không biết, những người khác cũng không rõ, trong quan niệm của họ, xương khô, là cư dân của thế giới đã chết, là sinh vật hắc ám! Vậy mà lại huênh hoang xuất hiện trên đại lục Quang Minh, còn ngồi xe ngựa?! Còn vận động co duỗi!?

    Trong quân doanh của phản quân nhất thời hoàn toàn yên lặng.

    Harold nhẹ cười hai tiếng, nói: “Chư vị, không cần kinh hoảng, bọn họ sẽ không chủ động tấn công nhân loại, chỉ là muốn thao tác mấy cái này,” Harold chỉ đại bác trên xe ngựa, “Cần sự giúp đỡ của họ, đương nhiên, nếu chủ động tấn công họ, thì bọn họ sẽ không khách khí.”

    Tựa hồ như phối hợp với lời của Harold, bộ xương đi đầu, ngọn lửa đen u u trong hõm mắt lấp lóe một cái, tiếp theo kéo một khúc xương sườn trên người xuống, múa may, miệng mở ra cót két, các phản quân, không tự chủ lùi lại ba bước liền.

    Harold sờ mũi, nghiêng đầu, không chút dấu tích trừng mắt nhìn bộ xương chu nho một chút, xương khô có chút ủy khuất, giống như giải hận mà ném xương sườn xuống đất, bộ xương bên cạnh thì không nghĩ vậy, cong lưng nhặt lên, vỗ rớt bụi trên đó, rắc một tiếng, gắn vào người mình. Miệng ken két vài tiếng, biểu thị muốn an ủi mọi người bị dọa, ngặt nỗi hiệu quả tương phản.

    Mọi người lùi về sau càng xa… bọn họ toàn bộ đều đau xương.

    Harold bất đắc dĩ vỗ trán, trong mắt thì lại lóe tia sáng đạt mục đích. Lãnh chủ đại nhân dùng đại bác ủng hộ Nelson, chưa chắc không phải có ý muốn thể hiện sự cường đại của Grilan, còn về tại sao lãnh chủ đại nhân lại đột nhiên làm như thế, Harold không hiểu, nhưng hắn lại biết, có những bộ xương chu nho này, cho dù những người Chisa có được chứng kiến uy lực của pháo núi, cũng không nổi được ý nghĩ chiếm làm của riêng, bọn họ không có cái gan đó.

    Harold dựng ngón cái với các xương khô chu nho dưới trường bào.

    Chẳng qua lãnh chủ đại nhân cũng nói, sau khi giúp công tước Nelson chiếm vương đô Chisa, ích lợi nên có, nội dung quy định trên khế ước, phải nhanh chóng thực hiện, nếu Nelson muốn pháo núi, cũng có thể bán cho hắn một hai khẩu, nhiều hơn thì không được.

    Thực tế, theo suy nghĩ của Harold, một khẩu cũng không cần bán cho bọn họ, nhưng Tống Mặc không nghĩ vậy, “Chỉ là pháo núi mà thôi, trong tay ông còn có đại bác, tiêu diệt không vấn đề!”

    Tống Mặc đã triệt để bước trên con đường của kẻ buôn lậu vũ khí, lợi nhuận mà máy bắn đá và pháo công thành mang tới đã không thể thỏa mãn y, y dự định bán vũ khí nóng ra ngoài.

    Đương nhiên, chủng loại vũ khí, số lượng tiêu thụ, và uy lực đạn dược, đều phải cân nhắc tỉ mỉ, không thể vác đá đi đập chân mình.

    Còn về tại sao Tống Mặc lại có dũng cảm làm thế, mà không che giấu như trước kia, sợ người khác đỏ mắt mà tới phá Grilan, hoàn toàn là vì núi dựa hiện tại của y, rất tuyệt!

    Xòe tay tính tính, một kỵ sĩ vàng sống đã hơn một ngàn bảy trăm năm, một nhà ba người thân vương ma tộc, hơn một ngàn hán tử võ trang toàn diện, tường vây cao lớn địa tinh xây dựng và cạm bẫy cả heo rừng cũng chống không nổi, lại thêm thực vật cuồng bạo trong lãnh địa, Tống Mặc dám bảo đảm, bất cứ ai dám tới lãnh địa của y giở trò lưu manh, đảm bảo hắn có đi không về!

    Tuy rằng một phát đại pháo, hoàng kim vạn lượng, nhưng Tống đại lãnh chủ nói rằng, hiện tại y không thiếu tiền, ngược lại rất đói khát về nhân khẩu. Dù sao, địa bàn trong tay y càng lúc càng nhiều, người thì không nhiều. Phân ra một phần, lập tức không còn nữa.

    Huống hồ, trong tay y còn có khế ước hợp tác thành thương nghiệp ngầm ký với người lùn, tinh linh, cự long, chỉ cần có khế ước này, mạng nhỏ của y, tuyệt đối an toàn vô sự!

    Còn sau khi thành ngầm hoàn thành… theo kế hoạch của lãnh chủ đại nhân, trừ nơi không thể đào, cả đại lục Quang Minh, đều là nơi thi công của địa tinh, trừ khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, khế ước gãy giữa chừng, nếu không, qua mười năm nữa, địa tinh vẫn còn phải đào.

    Đến lúc đó, thực lực của y, khẳng định đã tiến thêm một bước, dám có ý đồ với y, phập phập chết hết luôn!

    Trừ buôn vũ khí kiếm tiền nhanh ra, Tống Mặc làm thế, cũng là vì muốn thể hiện thực lực của mình với bạn hợp tác, Tống Mặc Grilan, không phải chỉ có cái đầu mà thôi.

    “Quản gia, chuyện chính là như thế.” Tống Mặc xem xong thư của Harold và Nelson, lại nói suy nghĩ của mình ra. Từ sau khi bí mật của y bị vạch trần, mà lão John không vì thế xa lánh y, bất cứ chuyện gì Tống Mặc cũng không che giấu lão John nữa, điều này khiến Rhys lại uống cả một hũ dấm chua.

    “Ừ.” Lão John cầm thư Tống Mặc đưa, nhanh chóng đọc xong, ông ban đầu phản đối Tống Mặc dùng pháo núi chi viện Nelson, trải qua một phen giải thích của Tống Mặc, lại cảm thấy, như vậy cũng không là gì.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài xác định vũ khí bán ra sẽ không tạo nên nguy hiểm cho Grilan chứ?”

    “Sẽ không.” Tống Mặc cười híp mắt nói: “Phương pháp phối đạn dược còn nằm trong tay ta. Không có đạn dược, những khẩu pháo đó chỉ là đồ bày trí.”

    Nếu thật sự dám động chủ ý xấu, y trực tiếp bỏ cát vào trong đạn pháo, rồi bán cho những kẻ đó!

    Ngoài đạn pháo ra, pháo binh và bộ binh cũng không phải là một khái niệm, pháo binh trải qua huấn luyện, và tay pháo không đủ năng lực, căn bản là hai chuyện.

    Grilan không phải không có tay pháo nhân loại, Tống Mặc lại vẫn phái bộ xương chu nho đi, ít nhất, người không biết rõ nội tình, sẽ không nguyện ý quá tiếp cận những bộ xương chu nho này, muốn học trộm, căn bản là không thể.

    Tống Mặc đang dương dương tự đắc vì trí thông minh của mình, cửa thư phòng bị gõ vang, thị nữ Anne đi vào, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, quốc vương Obi và các kỵ binh của hắn, đều không thấy bóng dáng nữa.”

    Cái gì?

    Chân mày Tống Mặc nhảy lên, con rồng bụng bự đó đang làm trò quỷ gì?

    Anne giải thích, hôm nay cô đi đưa cơm trưa cho quốc vương bệ hạ, lại phát hiện, trong hầm rượu trống rỗng, cái gì cũng không có, đi hỏi người khác, thì mới biết hắc giáp kỵ binh của quốc vương bệ hạ, cũng đột nhiên biến mất.

    “Đợi đã, ngươi nói, trong hầm rượu cái gì cũng không có?!”

    “Vâng.”

    Tống Mặc đứng bật dậy, dùng tốc độ nhanh nhất chạy tới hầm rượu dưới thành ngầm, quả nhiên, giống như Anne nói, trống rỗng, cái gì cũng không có! Con rồng bụng bự đáng chết đó, hắn dọn sạch hầm rượu của y, ngay cả một đồng tiền cũng không để lại!

    Lãnh chủ đại nhân triệt để tức giận! Y muốn lột da rồng, rút gân rồng, ăn thịt rồng!

    Lúc này, Rhys đột nhiên xuất hiện sau lưng Tống Mặc, “Thân ái, ngươi sao vậy?”

    Tống Mặc quay phắt đầu lại, hai mắt bốc hỏa, nắm cổ áo Rhys, “Ngươi không phải cả ngày đều mắt to trừng mắt nhỏ với con rồng bụng bự đó sao?! Hắn dọn sạch hầm rượu của ta, ngươi không biết sao?!”

    “Ta chỉ mới đi một chút.” Rhys nhún vai, không chút để ý cổ áo bị Tống Mặc nắm, cười ôm eo Tống Mặc, “Hắn đi càng tốt, thân ái…”

    Tốt cái đầu ngươi! Cho dù hiện tại y không thiếu tiền, cũng không có nghĩa là y nguyện ý chịu thiệt!

    Lửa giận của Tống Mặc triệt để bùng phát, y xác định rồi, Rhys chắc chắn biết Hắc Viêm dẫn kỵ binh của hắn chạy mất, nhưng căn bản không nói với y! Bất kể Hắc Viêm là vì cái gì đột nhiên rời khỏi, đều không thể chùi sạch sự thật hắn cướp hầm rượu của y!

    Lãnh chủ đại nhân phẫn nộ móc súng lục ra, nhắm vào Rhys nã một phát!

    “Ông bắn chết mi!”

    Trước diệt ma tộc này, rồi mới đi tìm con rồng bụng bự đó tính sổ! Lẽ nào hắn cho rằng y vẫn còn là Tống Mặc đáng thương lúc trước bị hắn lừa mất năm ngàn kim tệ, cũng chỉ có thể chảy nước mắt nước mũi giả đáng thương sao?!

    Tống Mặc quyết định, hết nhịn nổi rồi, thì không cần nhịn nữa! Y nhịn con rồng bụng bự đó, đủ lâu rồi!

    Rhys vội né tránh viên đạn, Tống Mặc bắn hụt cả một băng đạn, lại lấy trong túi ra một băng, lắp vào, đuổi theo sau lưng Rhys, tiếp tục bắn!

    Trong nhất thời, trong thành lũy, tiếng súng tứ bề.

    Thân vương Myers và vương phi nhàn tản đứng một bên, cười híp mắt xem náo nhiệt, cứ như kẻ bị truy sát căn bản không phải là con trai ruột của họ.

    “Thân ái, con của chúng ta, quả nhiên là người kế thừa ưu tú nhất của gia tộc Myers!”

    “Tại sao?”

    “Nhìn bạn đời mà nó chọn, đã đủ để chứng minh.”

    “…”

    Cho nên nói, đối với các đời thân vương gia tộc Myers mà nói, bạo lực gia đình, thật sự không phải cá biệt. Mà là kiểu hình lý tưởng thâm căn cố đế, không biện pháp a…

    Chương 134: Cự long tỉnh giấc

    Mười khẩu pháo núi Tống Mặc đưa tới, nổ vang.

    Người Chisa, bất luận là bên thủ thành, hay bên công thành, đều chưa từng thấy qua vũ khí như thế. Có thể phát ra tiếng vang lớn, mỗi lần tiếng động đó vang lên, tường thành kết cấu đất đá, luôn sẽ để lại một hố lớn, có mấy viên đạn pháo màu đen trực tiếp rơi vào trong thành, lửa và khói bốc ngập trời, tiếng kêu gào thảm thiết từ xa truyền lại, Nelson còn có thể miễn cưỡng duy trì trấn định, mà sắc mặt những người khác đã trở nên tái nhợt.

    Vũ khí thế này, vũ khí đáng sợ thế này!

    Thật sự tới từ Grilan sao?

    Lão Josh và lão Camer thay đổi sắc mặt, bọn họ nhìn nhau,, trong mắt đều có sự sợ hãi và lo lắng không khó phát giác. Nếu trước kia bọn họ cho rằng Tống Mặc Grilan tìm bọn họ hợp tác, chẳng ngoài lý do phòng bị Nelson ngồi lên vương vị rồi trở mặt, hiện tại, bọn họ hoàn toàn không còn suy nghĩ này nữa.

    Người có vũ khí đáng sợ thế này, còn lo lắng những chuyện đó sao?

    Nếu Nelson trở mặt, y có thể trực tiếp phát động một cuộc chiến tranh!

    Chisa, gần như không có phần thắng.

    “May mắn.”

    Trong lòng hai lão hồ ly đồng thời dâng lên suy nghĩ này, may là lãnh chủ Grilan và quốc vương Angris vẫn luôn không hợp, nếu không, chỉ dựa vào thù hận của lão Julien với Chisa, Chisa không diệt quốc mới lạ.

    Lão Josh và lão Camer đồng thời hạ quyết định, trở về lập tức trả lời cho Tống Mặc, hy vọng vẫn không quá trễ.

    Harold hai tay bắt chéo trước người, ống tay áo thật dài che đi bàn tay hắn. So với những người khác, vẻ mặt hắn vô cùng bình tính, còn mang theo một chút nhàm chán rất khó phát giác.

    Nelson nhìn hắn một cái, tiếp theo quay đầu đi, nắm chặt cán bội kiếm.

    Cuối cùng, dưới pháo kích liên tục của bộ xương chu nho, tường thành Chisa bị nổ sụp một mặt, lộ ra lỗ hỏng thật lớn. Nelson rút bội kiếm ra, hạ lệnh tiến công.

    “Xung phong!”

    “Giết!”

    Tiếng pháo dừng lại, phản quân như thủy triều trào lên tường thành đã tổn hại, trú quân Chisa sớm đã mệt mỏi kiệt quệ, cho dù như thế, cũng anh dũng cầm vũ khí lên, đối kháng với phản quân.

    Harold nhàn chám ngáp một cái, so với chiến tranh của Obi và Sabisand, trận chiến trước mắt, căn bản không đáng nhắc tới. Nếu lãnh chủ đại nhân không chi viện mười khẩu pháo núi này, tính ra công tước Nelson ít nhất còn bị cản ở ngoài vương thành một tháng. Tổn thất càng lớn.

    Đến lúc đó, ai thắng ai bại, thật sự khó nói.

    Harold đi tới bên cạnh chu nho dẫn đầu, chỉ chỉ đạn pháo chất đống bên cạnh còn chưa dùng xong, cùng mười ống pháo núi còn đang nóng, nói: “Cất đi.”

    “Tuân lệnh, đại nhân.”

    Các xương khô làm việc rất mau lẹ, không bao lâu, nơi đặt pháo núi và đạn dược trước đó, đã không còn lại gì.

    Harold quay người lại, thắng bại của trận chiến này đã không còn hồi hộp, Nelson ngồi lên vương vị là chuyện chắc chắn, vậy thì, tiếp theo, nên thảo luận với công tước đại nhân về vấn đề ‘thù lao’ rồi, chắc công tước đại nhân nhất định sẽ không quá keo kiệt.

    Còn khế ước mà hắn ký với lãnh chủ đại nhân, Harold tin rằng, sau khi chứng kiến uy lực của pháo núi, công tước Nelson và người Chisa thủ hạ của hắn, tuyệt đối sẽ không đưa ra bất cứ dị nghị nào với nội dung trong hiệp ước.

    Thành Cary đã tới tay, lãnh địa bị chiếm lãnh chủ đại nhân nhắc tới, cũng nắm chắc tám chín phần. Chuyện hắn phải làm, là để người Chisa thừa nhận, những địa bàn này hoàn toàn thuộc về Grilan.

    Harold vuốt cằm, ừm, hiện tại xem ra, chuyện này không khó. Khó là, trừ địa bàn ra, hắn có thể mang về bao nhiêu kim tệ từ Chisa, con số quá ít khẳng định không được, quá nhiều, đào rỗng cả quốc khố Chisa, thì cũng không phù hợp với lợi nhuận của lãnh chủ đại nhân, cân nhắc kỹ lưỡng, phải bứt được lông chim nhạn, nhưng không thể bứt sạch. Tát ao vớt cá, không thể làm a.

    Tiền chủ giáo kiến tập, cách thức suy nghĩ đang vô hạn tiếp cận với gian thương, đáng vui đáng mừng.

    Đúng như Harold dự liệu, sau khi phản quân công phá đô thành, thủ quân Chisa không thể kháng cự bao lâu, đặc biệt là sau khi quan chỉ huy của thủ quân thân vong, tất cả đều mất đấu chí, giống như văn quan khuyên bọn họ hàng, Nelson là người kế thừa hợp pháp, em trai ruột của quốc vương, nói tới cùng, đây là tranh quyền đoạt lợi giữa anh em, bọn họ đã tận chức trách bảo vệ vương đô rồi, nếu còn chấp mê bất ngộ, không chỉ sẽ mất đi tính mạng của mình, mà ngay cả người nhà cũng không may mắn thoát khỏi.

    “Công tước đại nhân đã hạ lệnh, sau khi quân đội vào thành tuyệt đối không loạn dân! Chỉ cần mọi người buông vũ khí, toàn bộ miễn vô tội!” Câu nói này trở thành cọng rơm cuối cùng đè chặt lạc đà.

    Quốc vương Chisa ngồi trên vương tọa, nhìn đại thính nghị sự trống rỗng, thần sắc tê liệt. Các người vợ của hắn ngồi xung quanh hắn, tiểu công chúa Olivia một thân khôi giáp, tay cầm trường kiếm, kêu gào muốn quyết một trận tử chiến với Nelson.

    “Câm miệng!”

    Mẹ của Olivia, đệ nhị vương phi của Chisa vừa lau nước mắt, vừa hung tợn trừng Olivia một cái, bà sao lại sinh ra một đứa con ngu như thế? Lẽ nào còn không nhìn rõ tình huống hay sao? Hiện tại điều duy nhất họ có thể làm, chính là nghĩ cách sống sót! Hơn nữa phải giữ vinh quang của thành viên vương thất, nếu không, bọn họ sẽ bị đuổi khỏi cung đình, lãnh địa, kim tệ và quyền lực đều sẽ mất sạch!

    Không có những thứ này, hàm tước vương phi và công chúa trống rỗng, còn có ích lợi gì?!

    Ngay cả ăn mày cũng có thể chế nhạo họ!

    Quốc vương Chisa vẫn như khúc gỗ, đệ nhất vương phi ngồi bên cạnh hắn, nhẹ vỗ tay hắn, nói: “Bệ hạ, ngài đã quyết định chưa?”

    Quốc vương Chisa quay đầu lại, nhìn người vợ kết tóc của mình một cái, mệt mỏi nhắm mắt lại, vung tay, “Các nàng, đều đi đi.”

    “Bệ hạ?”

    “Trở về phòng đi, Nelson sẽ không làm gì các nàng. Nếu hắn muốn ngồi vững trên vương vị, thì phải đối đãi tốt với các nàng. Calavi đã bị bắt rồi, không biết sống chết, ta hy vọng, các nàng có thể bảo vệ Olivia và đứa con nhỏ của ta, chúng là…”

    Quốc vương Chisa không nói nữa, trừ đệ nhất vương phi, ba vị vương phi khác, đều mang tâm tư khác nhau rời khỏi, chỉ có đệ nhất vương phi, ngồi bên cạnh quốc vương Chisa, nắm chặt tay hắn, “Bệ hạ, thiếp cùng ngài.”

    “Nàng…”

    “Thiếp cùng ngài, giống như chúng ta đã thề với thần.”

    Quốc vương Chisa ngây người nhìn vợ của mình, trước mắt trở nên mơ hồ, hai hàng lệ khổ sở thuận theo khóe mắt chảy xuống, vương phi trước mắt, dường như đã trở lại là cô nương ở hôn lễ, có nụ cười mang theo hai lúm đồng tiền, đôi mắt giống như một hồ nước trong vắt….

    Phản quân công chiếm vương cung, thủ vệ vương cung đã đầu hàng toàn bộ, quan thị tùng và các thị tùng run run rẩy rẩy tựa tường đứng lên, cẩn thận đánh giá Nelson trước kia bị lưu đày, hiện tại lại lấy tư thế chủ nhân trở về.

    Công tước Nelson một thân quân trang, áo giáp và áo khoác đều dính máu, cùng gương mặt hơi mang nét thư sinh của hắn, rất không phù hợp.

    Đi tới trước đại thính nghị sự của quốc vương, công tước Nelson hai tay ấn lên cánh cửa to lớn có khắc hoa văn màu vàng, dùng lực đẩy, cửa đại thính chậm rãi mở ra, mọi người đồng thời dừng bước.

    Đầu kia đại thính, vợ chồng quốc vương đang mỉm cười, nắm chặt hai tay ngồi trên vương tọa. Khóe môi chảy xuống dòng máu, sắc mặt xanh trắng, cùng ly rượu đã rớt xuống đất, chiêu cáo vừa rồi ở đây đã xảy ra chuyện gì.

    Tất cả mọi người đều trầm mặc, bao gồm lão Josh và lão Camer cùng Nelson tiến tới, bọn họ vốn muốn giúp Nelson khuyên quốc vương thoái vị, không ngờ chuyện lại biến thành thế này.

    Một tiếng gào đau khổ đánh tan tịch mịch lúc này.

    Calavi bị Nelson dẫn vào vương cung, thấy cảnh này, liền đẩy binh sĩ canh giữ hắn ra, cướp vũ khí trong tay binh sĩ, trực tiếp tấn công Nelson, đỏ mắt gào lên: “Ta phải giết ngươi!”

    Nelson tránh ra một bước, tránh khỏi thế công của Calavi, sớm đã có thủ vệ đi tới, ngăn cản Calavi.

    Calavi bị ấn mạnh xuống đất, liều mạng muốn ngẩng đầu lên, Nelson đứng trước mặt hắn, cúi nhìn hắn, ánh mắt đó, mang theo khinh bỉ, thương hại, và ngạo mạn, giống như hắn trước kia đã nhìn Nelson.

    Nelson cong lưng nhặt vũ khí bị rớt dưới đất lên, vừa rồi Calavi muốn dùng thanh kiếm này giết chết hắn.

    Dùng mũi kiếm nâng cằm Calavi lên, Nelson mở miệng: “Đệ nhất vương tử điện hạ, có vài chuyện không thể làm, làm rồi, thì nhất định phải trả giá.”

    Vận mạng của Calavi, đã định, hắn sắp cùng cha mẹ hắn, vợ chồng quốc vương Chisa, chôn trong mộ viên vương gia.

    “Chuyện tới đây kết thúc.”

    Thi thể của quốc vương Chisa và đệ nhất vương phi đã được mang đi, Nelson đi tới trước vương tọa vẫn còn dính máu của vợ chồng quốc vương, còn chưa kịp lau đi, vỗ tay vịnh ghế, quay người nhìn xuống.

    Trong đại thính yên lặng một thoáng, tiếp theo lại vang lên tiếng hoan hô: “Tân quốc vương vạn tuế!”

    Ba vị vương phi trốn trong phòng ôm Olivia và tiểu vương tử run rẩy không thôi, bọn họ đang đợi khoảnh khắc quyết định vận mạng của mình tới, khi nghe thấy tiếng hoan hô ‘tân quốc vương vạn tuế’ vang lên, trừ Olivia cắn môi tới chảy máu, ba vị vương phi đều thở phào một hơi.

    Mạng, giữ được rồi.

    Tin vương vị Chisa đổi chủ không lâu sau đã truyền khắp các nước, một vài quốc vương và quý tộc không xem trọng Nelson đều vô cùng kinh ngạc, bọn họ đều thấy lạ, một công tử bột tay trói gà không chặt, làm sao đoạt được vương vị từ tay quốc vương Chisa chiến công xuất sắc?

    Trong đó, phản ứng lớn nhất là lão Julien.

    Quốc vương Angris, khi nghe được tin tức này, trực tiếp đứng lên khỏi vương tọa. Lão kinh ngạc trợn to mắt, đối thủ đấu với lão hơn nửa đời, cứ như thế mà chết?

    Mất đi vương vị, đánh mất sinh mạng, quốc dân đều trầm mê trong cuồng hoan của tân quốc vương đăng cơ, danh tiếng khoan hậu nhân từ của tân quốc vương sớm đã truyền khắp Chisa, gần như không có ai còn nhớ tới quốc vương Chisa tiền nhậm mang tới cho bọn họ vinh quang lớn cỡ nào.

    “Bệ hạ, có phải nên phái đại thần tham gia vào điển lễ đăng cơ của tân quốc vương?”

    Tể tướng nhìn sắc mặt lão Julien, mở miệng nói: “Có lẽ, có thể bàn với tân nhậm quốc vương, về đất đai bị tiền nhậm quốc vương cướp mất.”

    Lão Julien biết tể tướng đang nghĩ gì, Nelson vừa ngồi lên vương vị, trong Chisa vừa mới bình ổn chiến loạn, nếu Angris nhân cơ hội uy hiếp phát binh, chưa chắc không thể đòi lại một phần quốc thổ bị chiếm. Nhưng, chuyện không hề đơn giản như tể tướng tưởng tượng, thời gian này lão vẫn luôn chú ý tới động hướng của Chisa và Grilan, tin tức truyền về càng nhiều, tim lão Julien càng không bình tĩnh. Tới mức lão trực tiếp phái thêm kỵ binh tới biên cảnh, mà kỵ binh không lâu trước đã truyền tin về, quốc vương Obi thống lĩnh hắc giáp kỵ binh tới Grilan.

    Lão Julien thấp thỏm bất an. Lão không muốn phải cúi đầu với Tống Mặc, nhưng, trừ nó ra, lão có thể làm gì?

    Chiến tranh ở lãnh địa chiếm được trong Angris đã nổi lên, một khi không cẩn thận, Angris sẽ trở thành Chisa thứ hai, đến lúc đó, kẻ thay lão ngồi lên vương vị, sẽ là ai?

    “Quốc vương bệ hạ?”

    “Thôi đi, để ta suy nghĩ một chút.”

    “Tuân lệnh, bệ hạ.”

    Tống Mặc nhận được tin ngay ngày Nelson công chiếm vương đô Chisa, một phần thư tay của Nelson, một phần tới từ quan viên trong quân Nelson, còn một phần là Harold đưa về.

    Thư của Nelson bị Tống Mặc trực tiếp bỏ qua một bên, y bóc lá thư của Harold trước, sau khi xem xong, nụ cười trên mặt càng lúc càng lớn, nhịn không được nói với lão John vừa mới vào thư phòng: “Quản gia, đến tay rồi!”

    “Cái gì?”

    Lão John quái dị nhìn Tống Mặc một cái, đặt trà nóng và điểm tâm trong mâm trước mặt Tống Mặc.

    “Địa bàn, toàn bộ tới tay rồi!” Tống Mặc cười mở thư của Harold, “Trừ thành Cary, lãnh địa bị chiếm, Harold còn đòi được hai thành phố biên cảnh gần thành Cary, tuy đã hoang phế, nhưng, vị trí địa lý rất được, xây dựng lại tuyệt đối không thành vấn đề!”

    Tống Mặc càng nói càng cao hứng, “Pháo cũng bán cho bọn họ hai khẩu, hai trăm ngàn kim tệ! Giá cả hơi rẻ chút, chẳng qua đạn pháo tính riêng!”

    Lão John gật đầu, “Quả thật đáng để cao hứng.”

    “Đúng đó, ta…”

    Tống Mặc còn muốn nói gì đó, lại bị tiếng gõ cửa ngắt lời, một đội thương buôn của tinh linh, tới Grilan.

    “Đội thương buôn tinh linh?”

    Tống Mặc ngẩng đầu nhìn lão John, quản gia cũng có hơi mù mờ. Tinh linh làm ăn đều ủy thác người đại diện, rất ít khi đích thân ra mặt, đội thương buôn tinh linh, lão John cũng mới nghe lần đầu.

    Chẳng qua, khi Tống Mặc tận mắt nhìn thấy đội thương buôn tinh linh nó như thế nào, xém chút đã giống như mọi người, bị chói mù mắt chó hợp kim Titan.

    Mọe nó đây là đội thương buôn?!

    Quốc vương xuất tuần cũng không có kiểu cách như thế?

    Một đội thương buôn, năm mươi chiếc xe ngựa, kéo xe toàn bộ đều là ngựa trắng không có một cọng lông tạp, Tống Mặc đã từng chứng kiến Hắc Viêm ngồi trên Osafei hoàn toàn có thể khẳng định, đó khẳng định không phải ngựa trắng bình thường, hết tám chín phần là thú một sừng!

    Dùng thú một sừng kéo xe, cũng chỉ có tinh linh mới có thể nghĩ ra.

    Xe ngựa thì càng không cần phải nói, ngay cả bánh xe cũng sáng lấp lánh, cho dù không phải là vàng, cũng chắc chắn rất đáng tiền! Trên xe khảm đó là gì, bảo thạch?!

    Lại thêm những mỹ nhân đánh xe, Tống Mặc có thể đoán được vì sao tinh linh luôn ủy thác người khác đại diện làm ăn, đội ngũ thế nào mà kéo ra, ai sẽ tin rằng bọn họ là đội thương buôn làm ăn, thuần túy là khoe giàu mà! Rõ ràng muốn nói ông có tiền, rất có tiền, cực kỳ có tiền, có năng lực tới cướp đi?

    Tưởng tượng bọn cướp toàn thân cơ bắp kêu to lao tới đội thương buôn ‘vàng son lộng lẫy’, lại bị tinh linh trong đội thương buôn ngươi một tiễn ta một tiễn bắn thành cái rổ, tinh linh thu thập bọn cướp xong phất tay, “Đây là vì hòa bình thế giới!”

    Tống Mặc tự biên hoàn tất, tan vỡ.

    Hai tinh linh dẫn đội Tống Mặc từng gặp, là hai tinh linh của Hồng sâm lâm cùng Gerrees tới Grilan, Gerrees và Allan đều không tới, Tống Mặc lịch sự hỏi một câu, được thông báo, bọn họ bị chuyện gì đó làm lỡ việc.

    “Lãnh chủ Grilan tôn kính, xin không cần lo lắng, tinh linh giữ chữ tín.” Một tinh linh tóc đỏ trong đó dẫn Tống Mặc tới trước một chiếc xe ngựa, bảo tinh linh trên xe ngựa vén rèm che màu xanh lục trên đỉnh ra, lập tức, ánh vàng lấp lánh đầy mắt, Tống Mặc lại lần nữa tan vỡ.

    Trên xe ngựa chất đầy từng thỏi vàng!

    Mọe nó đây không phải là kim tệ, là vàng thỏi đó!

    Tống Mặc nhéo đùi mình một cái, khắc chế đừng để mình nhào lên túm một thỏi cắn thử xem có thật sự là vàng không, tinh linh tóc đỏ lại trực tiếp cầm một thỏi lên, đưa cho Tống Mặc, “Đây là điều đã viết rõ trên khế ước, kim tệ còn phải bỏ vừa rương, vận chuyển cũng quá phiền phức, như vậy thuận tiện hơn nhiều. Trực tiếp chất lên xe ngựa là được.”

    Thỏi vàng vào tay liền nặng, Tống Mặc nâng thỏi vàng, trong đầu chỉ còn một suy nghĩ, đây là khoe giàu đúng không? Tuyệt đối là khoe giàu mà?!

    So với những tinh linh này, phú nhị đại quan tam đại gì đó, đều là bã! Còn phù vân hơn phù vân, gió vừa thổi, triệt để không còn bóng dáng!

    Hắc Viêm và hắc giáp kỵ binh yên hơi lặng tiếng rời khỏi Grilan, đã bố trí ổn thỏa ở hành tỉnh tây bắc. Phủ tổng đốc của Saivans trực tiếp bị hắc giáp kỵ binh bao vây kín kẽ, người trong phủ tổng đốc đều bị đuổi ra, bao gồm cả tổng đốc.

    Sau khi Hắc Viêm vào phủ tổng đốc, liền nhốt mình vào phòng, các quan viên lớn nhỏ của hành tỉnh tây bắc quay mặt nhìn nhau, cũng không biết quốc vương bệ hạ làm cái gì. Saivans không biện pháp, chỉ có thể viết một bức thư cho tể tướng Murphy ở vương đô, thông báo tình huống ở đây.

    Trong căn phòng tăm tối, Hắc Viêm nhìn vảy đen ẩn hiện trên cánh tay mình, đứng lên, đi tới trước gương thay áo cao bằng thân người, kéo áo ra, một đồ án màu đen phức tạp, nằm trước ngực hắn, hắn có thể cảm giác được, trong người đang có một sức mạnh bắt đầu thức tỉnh. Nhắm mắt lại, khi mở ra, một đôi con ngươi dọc màu vàng, chiêu cáo huyết mạch cự long hoàn toàn tỉnh giấc.

    Tại sao lại đột ngột như thế?

    Hắc Viêm không hiểu, nhưng sau khi hắn phát hiện tình huống này, lập tức rời khỏi Grilan. Nơi đó có ba ma tộc cường đại, đối với hắn hiện tại mà nói, rất không an toàn. Hắn có huyết thống lại giống, nhưng cũng có huyết thống nhân loại, triệt để thức tỉnh đại biểu cái gì, ngay cả bản thân Hắc Viêm, cũng không rõ…

    Cùng lúc này, Tống Mặc đang cùng tinh linh thương nghị kế hoạch sau đó đột nhiên nhíu mày.

    “Sao vậy?”

    “Xin lỗi, ta có việc không tiếp chuyện tiếp được.”

    Tống Mặc nhanh chóng rời khỏi phòng, đóng cửa lại, giơ tay phải lên, nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón út, đang nóng lên.

    Đây là chuyện gì?

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ