Dị thế đại lãnh chủ – Chương 135-138

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 135: Cự long và ma tộc 1

    Các động vật bắt đầu trở nên nôn nóng bất an.

    Người đầu tiên phát hiện bất thường, là tiểu White phụ trách chăm sóc bì bì thú, bì bì thú bình thường ngoan ngoãn giống như cục thịt, vậy mà bắt đầu điên cuồng húc vào hàng rào, giống như khẩn thiết muốn chạy đi.

    Tiểu White cảm thấy khẳng định có vấn đề, lập tức nói chuyện này cho lão White, lão White tức thời gia cố thêm hàng rào, còn mời Houma tới, dùng ma pháp dựng một vách ngăn mềm mại bên cạnh hàng rào để bảo vệ bì bì thú, tránh chúng tự làm tổn thương mình. Bì bì thú húc mệt rồi, cuối cùng cũng trở nên an tĩnh, cuộn thành từng cục tròn trắng bóc, tựa vào nhau run run rẩy rẩy. Không đợi lão White và cháu ông hiểu rõ rốt cuộc là chuyện gì, thực vật đã gây loạn khác, tiếp theo là ruộng mạch bị các loại chim chiếm cứ.

    Khi Tống Mặc tới, chim lớn đủ hình dạng bay lượn trên trời, che luôn mặt trời, tiếng chim rúc giao vào nhau, giống như đang sợ hãi cái gì đó, lại giống như tràn đầy kính sợ.

    Tống Mặc ngửa đầu nhìn trời, ma sát nhẫn trên ngón út tay phải, tựa hồ khi chiếc nhẫn này nóng lên, động vật trong lãnh địa liền lục tục trở nên bất thường, giữa hai thứ này, có quan hệ không?

    Nếu thật sự có quan hệ, thì vì cái gì?

    Tống Mặc không hiểu.

    Lúc này, nam nhân đang tuần tra ở bên tường biên cảnh thở phì phò chạy tới, lớn tiếng nói: “Lãnh chủ đại nhân, có chuyện rồi! Ngài mau tới xem đi!”

    Tống Mặc không có thời gian hỏi rốt cuộc là chuyện gì, vội theo người đó tới biên giới lãnh địa, chỉ thấy đủ loại động vật, bất luận ăn cỏ hay ăn thịt, đều như ruồi mất đầu chạy khỏi rừng Phỉ Thúy, trực tiếp lao tới biên cảnh lãnh địa.

    “Đây là chuyện gì?”

    Tống Mặc cầm kính viễn vọng từ tay Jason, nhìn một chút, chân mày càng nhíu chặt lại. Nhiều động vật như thế, lại toàn bộ lao tới Grilan, chỉ dựa vào một bức tường, có thể cản được không?

    “Lãnh chủ đại nhân, chúng tôi cũng không rõ lắm.” Trong giọng nói của Jason mang theo kinh ngạc và lo lắng, “Chúng đột nhiên như không cần mạng lao khỏi rừng, giống như sau lưng có thứ gì đó đang đuổi theo chúng.”

    Khi hai người nói chuyện, động vật chạy tới đã càng lúc càng gần biên cảnh, trong lúc chạy, khói bụi cuốn lên ngập trời. Tống Mặc hoài nghi, động vật trong rừng Phỉ Thúy, có phải đều tụ tập ở đây?

    Nguy hiểm càng lúc càng gần, không cần Tống Mặc hạ lệnh, tất cả nam nhân đều giơ súng trường và cung nỏ lên, pháo cối trong chòi gác cũng được nâng ra, bọn họ không thể không làm thế, dã thú trước mắt, thực sự quá nhiều.

    Chỉ dùng giò và vuốt, là có thể dẫm nát họ.

    Lao đi đầu tiên là một con gấu bự toàn thân đen kịt, nó đứng thẳng thì cũng cao hơn năm mét, Tống Mặc biết không thể dùng thường tình để đánh giá động vật của thế giới này, nhưng con này, thật sự quá kinh người.

    Rõ ràng có hình dáng của gấu mặt trăng, nhưng lại có kích thước còn cường hãn hơn cả gấu bắc cực.

    Mười mét, năm mét, càng lúc càng gần, các nam nhân gần như có thể thấy được răng nanh lóe hàn quang trong miệng con gấu.

    Tay các nam nhân, để trên cò súng…

    Đột nhiên, mấy bóng đen vù vù bay qua đỉnh đầu các nam nhân, trực tiếp bay tới trên đầu con gấu, liên tục nổ, bột phấn trắng phủ kín trời đất, con gấu đen lập tức trở thành gấu trắng, mắt và mũi đều bị nghẹt, động tác lập tức chậm lại.

    Nó chậm rồi, nhưng có thứ nhanh hơn nó.

    Mấy cây mía thô tráng, lặng yên xuất hiện sau lưng con gấu, đột ngột phát lực, liên tục vài cú quất, chơi trò tiếp sức, nhẹ nhàng quất bay con gấu vừa rồi còn khí thế bừng bừng, bốp một tiếng dính lên tường, mọi người trên tường vây đồng thời cảm thấy dưới chân chấn động, cúi đầu nhìn, con gấu mắt nổ sao kim đã bị dây nho quấn chặt cứng, ngay cả miệng cũng bị cột lại, chỉ để lỗ mũi cho thở.

    Muốn động, hay muốn giở trò lưu manh, đều là nằm mơ!

    Lãnh chủ đại nhân tay cầm súng: “…”

    Các hán tử tay cầm súng: “…”

    Mọi người Grilan tới chi viện: “…”

    Càng lúc càng nhiều cây mía từ bốn phương tám hướng tụ tập tới, khoai môn trên bầu trời cũng càng lúc càng nhiều, Tống Mặc thậm chí còn thấy mấy củ khoai lang quấn dây khoai trên người khoai môn, trực tiếp được ‘vận chuyển’ tới biên cảnh tăng viện!

    Những thực vật này đối với người ở trên tường vây đều làm như không thấy, trực tiếp vượt qua tường vây, khoai lang thu hồi dây khoai quấn trên khoai môn, binh một tiếng rớt xuống đất, nửa đoạn nhỏ lún vào đất, không đợi động vật xung quanh phản ứng lại, dây khoai lập tức phát uy, phối hợp với mía cùng quất, tép riu, quất không chết mi cũng có thể quất bay mi!

    Các thực vật của Grilan chân thành hợp tác, cùng chống địch.

    Lãnh chủ đại nhân và các hán tử Grilan trợn mắt nghẹn họng, tiếp tục câm nín.

    Tống Mặc chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, cảnh tượng trước mắt vẫn không biến mất, động vật từ rừng Phỉ Thúy lao ra đang không cách nào trả đòn trước những thực vật cuồng bạo của lãnh địa, một con tiếp một con bị quất lên trên tường vây làm thảm treo.

    Chỉ trong thời gian chớp mắt, một con gấu lớn, ba con báo, hai con heo rừng, mười lăm con nai, đã ngắc ngoải thoi thóp trên tường.

    Một vài động vật cỡ nhỏ nhờ vào ưu thế thể hình mà chạy thoát một kiếp, nhưng không ngờ, trước mặt còn có hố cạm bẫy chờ sẵn! Trên tấm biển cạnh hố bẫy có viết rõ ràng “Cạm bẫy, nguy hiểm, xin đừng lại gần!”

    Ngặt nỗi chúng cũng như heo rừng, không có thiên phú ngoại ngữ, xem không hiểu ngôn ngữ đại lục Quang Minh, chỉ có thể thi nhau rớt bình bịch xuống, chơi trò chồng kim tự tháp trong hố bẫy.

    Tống Mặc lồi mắt líu lưỡi, trong đầu sinh ra một suy nghĩ kỳ quái, đây tính là, thực vật đại chiến dã thú phiên bản đại lục Quang Minh sao?

    Y vẫn luôn nghe nói động vật trong rừng Phỉ Thúy cực kỳ cực kỳ hung hãn, cực kỳ cực kỳ nguy hiểm, cực kỳ cực kỳ đáng sợ. Kết quả, thật sự nghe danh không bằng gặp mặt. Lời đồn quả nhiên không đáng tin.

    Nhìn đi, gấu bự bị mía quất bay, báo bị khoai môn đuổi theo cho nổ, rắn Mongu quấn trên người khoai lang chơi trò trói, nhưng vẫn bị dây khoai quất nổ đom đóm mắt, phân không rõ nam bắc, heo rừng… thôi khỏi nhắc đi, sớm đã nước mắt đầy mặt.

    Đây chính là động vật được xưng cường hãn nhất đại lục Quang Minh?

    Chắc là đùa đi?

    Không tới nửa ngày, dã thú từ rừng chạy ra đã bị thu thập một phần ba, một phần ba còn lại vẫn cố gắng chống chọi, còn một phần ba kia đã nảy sinh thoái ý, nhưng sau lưng tựa hồ còn có thứ gì đó đáng sợ, khiến bọn chúng tiến thoái lưỡng nan.

    Một tiếng rồng gầm, nhắc nhở Tống Mặc.

    “Cốt long?”

    Tống Mặc ngẩng đầu lên, nhìn cái con bự chảng đột nhiên bay lên từ giữa rừng Phỉ Thúy, bay luẩn quẩn gầm vang trên không, vẫy tay gọi một địa tinh tới xem náo nhiệt lại, “Bọn Mills đào tới đâu rồi? Ngươi đi hỏi một chút, trong rừng có phải có gì bất thường hay không?”

    Sau khi thân vương Myers bị đào ra, đồng nghĩa vách ngăn kiên cố nhất đã bị xóa bỏ, địa tinh tiếp tục thúc đẩy công trình về hướng hành tỉnh tây bắc, lúc này, chắc đã đào tới biên cảnh hành tỉnh tây bắc rồi. Tống Mặc cũng chỉ có thể ôm suy nghĩ thử xem, không xác định địa tinh có thật sự cho y đáp án được không. Dù sao, bất thường không chỉ là dã thú của rừng Phỉ Thúy, còn có động vật bên trong lãnh địa Grilan.

    Cốt long gầm một tiếng dài, giang đôi cánh thật lớn, đột nhiên quay đầu bay tới hướng hành tỉnh tây bắc.

    Tống Mặc không có tâm tư tiếp tục nhìn thực vật và động vật đánh lôi đài nữa, hành động của cốt long không bình thường! Nó là sinh vật tử vong không nên ở lại trên thế gian do Rhys triệu hoán tới. Nó và các bộ xương chu nho không giống nhau, sự tồn tại của bản thân nó, đã là một loại nguy hiểm.

    Trừ Grilan và rừng Phỉ Thúy, nó không được cho phép đi tới nơi khác, trừ khi Rhys hạ lệnh.

    Tống Mặc vội vàng đi xuống tường vây, quả nhiên, trong đám người xem náo nhiệt, y thấy thân vương Myers và vương phi Laurent, nhưng không thấy Rhys.

    Y đi thẳng tới đó, hỏi thân vương và vương phi, Rhys đi đâu rồi.

    “Nơi đó.”

    Thân vương Myers giơ tay lên, chỉ hướng cốt long bay đi, “Vật nhỏ nó triệu hoán nói với nó một tin tức thú vị, nó đi xem rồi.”

    Vật nhỏ? Khóe miệng Tống Mặc co rút. Cho dù chỉ còn lại khung xương, nhưng nó là cự long đó! Có thể gọi là vật nhỏ sao?

    Còn về tin tức thú vị, lẽ nào là nguyên nhân động vật bất thường?

    Laurent vỗ thân vương Myers một cái, cười nói với Tống Mặc: “Đừng để ý tới ông ta, những con dã thú này rất bất thường, chắc là do bên kia khu rừng có vấn đề, Rhys đi xem một chút.”

    “Hành tỉnh tây bắc?”

    “Đúng.” Laurent dùng quạt hương nhỏ nhắn che nửa miệng, đôi mắt màu biển xanh mang theo ý cười, “Không cần lo lắng, con ta. Nó có thể xử lý. Orlando, anh nói đúng không?”

    Thân vương Myers gật đầu: “Cho dù nó không xử lý được, vẫn còn có ta mà, thân ái.”

    “Orlando, em biết, anh thật sự rất đáng tin.”

    “Laurent, vì em, cái gì ta cũng nguyện ý làm! Cho dù ta không ứng phó được, cùng lắm thì ta lại đi đào cha của ta ra là được!”

    Laurent ngừng một chút, cắn cắn răng, miễn cưỡng khắc chế dục vọng muốn đánh người.

    Tống Mặc bắt đầu hoài nghi, trừ thuộc tính M mang tính chất di truyền, thân vương của gia tộc Myers, có phải đều thích tự chôn mình, để hậu đại đi tìm? Lẽ nào, cái nhà này thích chơi trò tìm kho báu sao?

    Vậy thì, sau này Rhys cũng sẽ làm như thế sao?

    Nhưng, hắn làm gì có hài tử?

    Lẽ nào, chơi trò ngoại tình?!

    … Thiến hắn!

    Lãnh chủ đại nhân mắt bắn hàn quang, bắt đầu suy diễn xx thập đại khốc hình, nhưng không hề phát hiện, tư duy của y, đã như ngựa hoang thoát dây cương, đang chạy trên ngã rẽ, hơn nữa có đi không về…

    Biến hóa của động vật, quả thật có liên quan tới hành tỉnh tây bắc.

    Trên thực tế, người của hành tỉnh tây bắc, tâm tình không nhẹ nhõm hơn người Grilan bao nhiêu. Người Grilan vẫn còn nhàn nhã mà xem động vật đại chiến thực vật, người hành tỉnh tây bắc, thì đã bị bao trùm trong bóng âm của khổ bức và buồn bực.

    Đặc biệt là tổng đốc Saivans của hành tỉnh tây bắc, và quan viên lớn nhỏ dưới tay hắn, nhìn phủ tổng đốc đã đổ sụp, biến thành phế tích, và cự long màu đen bay trên phủ tổng đốc đại nhân, tim đều bay vọt lên cổ họng, mồ hôi lạnh chảy như thác nước Nicaragua.

    Con cự long này từ đâu ra?

    Quốc vương bệ hạ đâu rồi?

    Vương thất Obi có huyết thống cự long không phải là bí mật, nhưng, cho tới trước mắt, vẫn không có một thành viên vương thất nào có thể hoàn toàn biến hóa thành hình dáng cự long, các quan viên hành tỉnh tây bắc ban đầu căn bản không có suy nghĩ về hướng này. Nhưng sự thật bày ra trước mắt, đôi mắt màu vàng của cự long quá mức quen thuộc, mang theo lãnh đạm và khí vương giả cúi nhìn mặt đất, miệng cự long phun ra là long khí, nhưng nói là tiếng Quang Minh đại lục!

    “Tổng đốc, đây… là quốc vương bệ hạ?”

    Một quan viên run rẩy nhỏ giọng nói: “Không thể nào tin nổi.”

    Saivans nhìn cũng không nhìn người hỏi một cái, tên này hỏi hắn, hắn hỏi ai?!

    Hắc Viêm cũng không ngờ được huyết mạch của mình thật sự có thể hoàn toàn tỉnh giấc, một khi tỉnh giấc, thì biến thành bộ dạng này. Cả tòa nhà đều bị nát thành bã, tất cả mọi người đều kinh ngạc nhìn hắn, hai mắt trợn còn to hơn chuông đồng. Kẻ duy nhất còn có thể giữ bình tĩnh, là hắc giáp kỵ binh đời đời thủ vệ vương thất, bọn họ biết rõ huyết thống kế thừa của quốc vương, các đời quốc vương, tuy chưa từng xuất hiện qua cự long hoàn toàn thức tỉnh như Hắc Viêm, nhưng cũng không phải không có tình huống lại giống huyết mạch cự long. Vì thế, bọn họ hồi phục bình tĩnh trước nhất, tiếp theo vây trong ba tầng ngoài ba tầng bảo hộ quốc vương, trước khi quốc vương hạ lệnh, cự tuyệt bất cứ ai lại gần.

    Chỉ là so với thân hình khổng lồ của cự long, bọn họ thật sự nhỏ bé tới không đáng liếc mắt.

    Nói tới khổng lồ… trong đầu hắc giáp kỵ binh đồng thời hiện lên một suy nghĩ, quốc vương bệ hạ anh dũng thiện chiến, là nam nhân uy phong lẫm liệt, mà sao biến thành cự long, cái mặt rồng vốn nên uy nghiêm vô cùng, khiến người ta sợ hãi kính nể đó, sao lại hiện rõ có hơi… non nớt?

    Vội lắc đầu, lỗi giác, khẳng định là lỗi giác!

    Nhịn không được quay đầu lại nhìn một cái, hình như không chỉ là non nớt, dường như, còn có chút mập?

    Vội tiếp tục lắc đầu, lỗi giác, khẳng định là lỗi giác!

    Không thể nghĩ nữa, đây là đại bất kính với quốc vương bệ hạ!

    Lúc này, lại có một tiếng rồng gầm du dương vang lên từ đỉnh đầu mọi người, một con cốt long cực lớn, từ rừng Phỉ Thúy bay tới, mọi người toàn bộ bị thân hình khổng lồ của cốt long thu hút, không chú ý thấy, nam nhân tóc nâu đứng trên đỉnh đầu cốt long.

    Chỉ có một người, hoặc nên nói chỉ có một con rồng chú ý thấy.

    Cự long màu đen vung hai cánh, tạo nên một trận gió lốc trên mặt đất, phun ra long khí như ngọn lửa, bay lên trời.

    Rhys nhìn cự long màu đen bay trên trời đối kháng cùng mình, nhìn đôi mắt màu vàng và vảy đen phủ khắp thân thể to lớn của đối phương, cười nhạo một tiếng, nói đầy hàm ý: “Quả nhiên, là con rồng mập!”

    Cự long phẫn nộ phun long khí ra, gầm lên: “Đồ mặt nữ nhân đáng chết!”

    “Rồng mập!”

    “Mặt nữ nhân!”

    Lật tới lật lui, mấy câu không có chút mới mẻ, nhưng thành công khiến Hắc Viêm tức giận, Rhys cũng tức, từ cãi nhau thăng cấp lên thành đánh nhau, xu thế khó tránh.

    Thể hình Hắc Viêm biến lớn, âm thanh tự nhiên cũng lớn, cho nên, người trên mặt đất, tuy không nghe rõ Rhys nói cái gì, nhưng lại nghe rõ ràng câu nói này của Hắc Viêm.

    Phương thức cãi nhau ngây thơ tới cực điểm này…

    Bất kể quốc vương bệ hạ có thể biến trở lại hay không, khẳng định đều sẽ giết người diệt khẩu. Bọn họ bắt đầu suy nghĩ, có phải nên an bài hậu sự của mình hay không?

    Rhys và Hắc Viêm giương cung bạt kiếm, Tống Mặc cũng không tốt đẹp gì.

    Chiếc nhẫn trên ngón út tay phải đột nhiên nóng rực như lửa thiêu cháy da thịt y, trên người lập tức nổi lên một hàng phù văn màu đen, hai thứ giống như đấu nhau, kéo xé nhau trên người y, Tống Mặc cắn chặt môi, không biết nên làm sao mới tốt, nhưng không muốn phải cầu trợ vợ chồng thân vương ở gần gang tấc.

    Thân vương Myers và vương phi Laurent, trong mắt đồng thời vụt qua tia sáng phức tạp. Laurent vừa định vươn tay ra, một cánh tay khác đã gác lên vai Tống Mặc trước bà một bước, khí tức màu vàng đồng thời áp chế hai sức mạnh kia, lão John cúi đầu nhìn Tống Mặc gần như đã sắp ngất đi trong lòng, ngẩng đầu lạnh lùng nhìn sang thân vương Myers đứng bên cạnh.

    Thân vương bị ông nhìn tới rợn sống lưng, “Chuyện này không liên quan ta!”

    Lão John nhướng một bên mày, “Nếu không phải ngươi, vậy con cự long đó sẽ không thức tỉnh trong thời gian ngắn như thế, có lẽ, hắn căn bản sẽ không hoàn toàn thức tỉnh!”

    Nói xong, không để ý tới thân vương Myers nữa, nâng tay phải Tống Mặc lên, nhìn chiếc nhẫn trên ngón út, cự long thức tỉnh, chiếc nhẫn này liền đại biểu trói buộc, nhất định phải nghĩ cách tháo xuống! Còn có cấm chú trong người y… mọe nó đều không phải là thứ tốt lành gì!

    Tiền kỵ sĩ vàng, quản gia Grilan hiện tại, cuối cùng phun ra một câu thô tục.

    Thân vương Myers lùi lại bên cạnh Laurent: “Thân ái, ta bị ăn hiếp.”

    Laurent lạnh lùng nhìn ông một cái, thân vương thành thật ra góc tường ngồi xổm vẽ vòng.

    Chương 136: Cự long và ma tộc 2

    Ầm!

    Theo tiếng vang lớn, mặt đất rung chuyển.

    Các địa tinh đang đào địa đạo lập tức gieo hạt giống dây mây xuống, dây mây màu xanh thô bằng cổ tay lập tức mọc lên chống đỡ địa đạo đã đào xong, trừ mấy hạt cát đá vụn và bụi bặm thỉnh thoảng rớt xuống, địa tinh trong đó không bị bất cứ tổn thương nào.

    Ầm!

    Lại một tiếng, các địa tinh dứt khoát bỏ xẻng công binh sang một bên, vỗ vỗ bụi đất trên mũ an toàn và trên người, tựa lên thân dây mây chống đỡ địa đạo, xoa tay, mở nắp bình nước uống vài hớp, lại lấy bánh mì ra ăn.

    “Mills, sắp tới biên cảnh hành tỉnh tây bắc rồi.”

    Một địa tinh ăn bánh mì xong, còn chưa thấy đủ, sờ sờ bụng, dứt khoát lấy một cái nữa ra ăn, dù sao lãnh chủ đại nhân nói rồi, bọn họ làm việc thể lực, lương thực cung ứng thoải mái, ăn bao nhiêu cũng được.

    Mills gật đầu, thấy địa tinh nói chuyện đã bắt đầu ăn cái bánh mì thứ hai, nói: “Deen, tạm thời dừng công trình, đợi ta đi hỏi lãnh chủ đại nhân.”

    “Ừ.” Deen hàm hồ đáp, ăn xong bánh mì, lại uống một ngụm nước lớn, “Thật ra cũng không có quan hệ gì đi? Có những dây mây của tinh linh, căn bản sẽ không ảnh hưởng tới tiến độ công trình. Chúng ta quanh năm đào hang, điểm này mọi người đều biết.”

    “Đúng vậy, nhưng lãnh chủ đại nhân yêu cầu công trình an toàn hàng đầu.” Mills nói: “Dù sao nơi này không phải là những thành ngầm chúng ta ở tạm thời trước kia, mà dùng cho thuê để buôn bán.”

    “Thật ra…” Một địa tinh bình thường yên lặng kiệm lời đột nhiên mở miệng: “Nơi này cũng có thể ở.”

    “Rahn?”

    Địa tinh được gọi là Rahn là do Mills giới thiệu tới, một trong những địa tinh được Tống Mặc thuê, vóc dáng của nó cao lớn hơn địa tinh bình thường, cũng không giỏi nói chuyện, nhưng lại tạo cho người ta ấn tượng thành thật. Chỉ có người quen biết nó mới biết, thực ra, nó rất thông minh.

    “Ta thường xuyên giao thiệp với địa tộc, bọn họ quanh năm sống dưới đất, nơi ở cũng không sâu hơn chúng ta đào bao nhiêu.” Rahn ngừng một chút, tổ hợp từ ngữ, nói tiếp: “Có địa tộc cải tạo lại nhà ở, phía trước buôn bán, phía sau để ở, chính là như thế…”

    Rahn vừa nói, vừa lấy một viên đá nhỏ ra, vẽ trên mặt đất kết cấu đơn giản, nhưng lại biểu đạt được ý muốn nói.

    “Lãnh chủ đại nhân xây dựng kiến trúc ngầm đại quy mô như thế này, so với nhà ở của mấy địa tộc cư trú còn tốt hơn mấy lần, chỉ cần lấy được lòng tin của họ, bọn họ khẳng định nguyện ý bỏ số tiền lớn để mua về.”

    Địa tộc là chủng tộc thần bí hơn cả ma tộc tại đại lục Quang Minh. Bọn họ rất ít khi hiện thân trên mặt đất, cũng rất ít khi giao thiệp với nhân loại, thậm chí còn giỏi trốn tránh hơn cả chu nho.

    Bọn họ đời đời cư trú dưới đất, không ai biết bọn họ làm sao trồng lương thực, làm sao sinh sống, và kết cấu quần tộc như thế nào. Chỉ có địa tinh và người lùn thỉnh thoảng sẽ tiếp xúc với họ, từ chỗ họ mua nấm chỉ có thể mọc được dưới đất. Loại nấm này cực kỳ ngon miệng, số lượng địa tộc nguyện ý bán ra mỗi năm cực kỳ có hạn, dẫn tới giá cả luôn cao không hạ. Khi đắt nhất, thì còn đắt hơn rượu nho và đường của tinh linh hai phần, kẻ có tiền cũng chưa chắc có thể mua được.

    Mills nghe xong lời Rahn, cân nhắc một chút, nói: “Rahn, ngươi nói rất có lý, có thể đề nghị với lãnh chủ đại nhân.” Nói rồi, chỉ đỉnh đầu, “Đợi lát nữa ngươi cùng ta lên đó gặp lãnh chủ đại nhân.”

    “Ta sao?’

    Sắc mặt Rahn lập tức biến thành màu xanh đen. Hiển nhiên bị lời của Mills dọa nhảy dựng.

    Những địa tinh khác cười ha ha đấm vai và ngực Rahn, “Lãnh chủ đại nhân rất dễ ở chung, tuyệt đối không giống như những quý tộc nhân loại khác dùng lỗ mũi nhìn người, cũng sẽ không khinh thường địa tinh. Ngươi đem suy nghĩ vừa rồi nói cho lãnh chủ đại nhân, nói không chừng, còn có thể được khen thưởng.”

    Mills cũng cười, “Rahn, lãnh chủ đại nhân có nước mắt của địa tinh, y là bạn của địa tinh. Chúng ta hiện tại có ăn, có ở, và cuộc sống an nhàn, đều là lãnh chủ đại nhân cho. Ngươi và người trong thôn ngươi, chắc đã thấy được địa tinh tại Grilan sống tốt hơn bao nhiêu. Các ngươi được thuê tới làm việc, một khi công trình kết thúc, thì cần phải đi rồi, lẽ nào ngươi không muốn vì người nhà và bạn bè của mình nỗ lực một chút sao?”

    “Ngươi là nói?” Mắt Rahn sáng lên.

    “Ta không nói gì cả.” Mills cười lắc đầu, “Nên làm thế nào, phải tự ngươi suy nghĩ. Lãnh chủ đại nhân nhân từ, khoan hậu, muốn được lãnh chủ đại nhân xem trọng, thì phải chứng minh mình có giá trị đó.”

    Rahn gật đầu thật mạnh, trong địa đạo, những địa tinh khác cùng được thuê với Rahn cũng thầm suy nghĩ.

    Cuối cùng, chấn động dừng lại, trong địa đạo hồi phục bình tĩnh.

    Mills đứng lên, theo yêu cầu của Tống Mặc, địa đạo được đào ra sau này nhất định phải xây dựng được kiến trúc cao ba tầng, địa tinh đứng bên trong, hoàn toàn không phải vấn đề. Cho dù Tống Mặc bước vào, cũng vẫn có thể nhảy nhót.

    “Chúng ta ra ngoài trước đi.”

    Các địa tinh để dây mây lại trong địa đạo, bọn họ không xác định được tình huống bên ngoài có tiếp tục nữa hay không, có những dây mây này ở đây, thì địa đạo sẽ không bị sụp, cũng không cần phải làm lại.

    Khi các địa tinh từ địa đạo trở về Grilan, cuộc chiến của dã thú từ rừng Phỉ Thúy chạy ra cùng với các cây trồng trong lãnh địa, đã sắp kết thúc.

    Kết quả chiến đấu không cần tranh cãi, các cây trồng đại thắng.

    Trên tường vây ở biên cảnh lãnh địa dính đầy các thảm treo động vật đủ hình đủ dạng. Trong đó, hai con gấu lớn được lãnh chủ đại nhân đặc biệt chăm sóc. Tống Mặc nhìn các hán tử cẩn thận cởi gấu lớn trên dây nho xuống, nhìn chăm chăm bàn tay dày thịt của con gấu, nước miếng xém chút chảy xuống.

    Tay gấu nha!

    Mỹ vị cực phẩm nha!

    Chùi miệng, thế giới này không có pháp luật bảo vệ động vật hoang dã, y muốn ăn tay gấu, không ai mời y vào cục uống trà nói chuyện hết.

    Các lãnh dân thấy lãnh chủ đại nhân hai mắt phát sáng, nghi hoặc liếc nhìn gấu lớn bị cột thành cái bánh chưng, tiếp theo bừng tỉnh đại ngộ, lão lãnh chủ cũng từng săn được một con gấu! Trong ký ức của lão nhân trong lãnh địa, chẳng hạn lão White, con gấu lão lãnh chủ săn được, tuy không có thể hình bự như hai con gấu lớn này, nhưng đã khiến các lãnh dân bàn tán hăng say rất lâu, cũng từng được nở mặt ở Angris. Tuy thành tựu của lãnh chủ đại nhân hiện tại đã vượt xa lão lãnh chủ, nhưng, có thể kế tục vinh quang của tổ tiên, lãnh chủ đại nhân nhất định rất cao hứng! Cho dù hai con gấu này không phải do lãnh chủ đại nhân đích thân bắt được, nhưng thực vật bắt được hai con gấu này, lại là do lãnh chủ đại nhân hạ lệnh gieo trồng!

    Đương nhiên cũng có thể tính là chiến tích của lãnh chủ đại nhân!

    Một khi sự tích lãnh chủ đại nhân ‘tay không’ bắt được hai con gấu lớn được tuyên truyền ra, xem ai còn dám có ý đồ với Grilan, đến Grilan giở trò lưu manh nữa không!

    Không thể không nói, tư duy kẻ cướp của người Grilan, thực sự rất có phong cách của Tống Mặc.

    Tống Mặc muốn ăn, các lãnh dân lại nghĩ tới vinh quang của Grilan, suy nghĩ hai bên trực tiếp lệch mười vạn tám ngàn dặm. Tới mức sau khi Tống Mặc tỉnh lại từ trong ảo tưởng mĩ vị của tay gấu, bị ánh mắt lấp lánh của các lãnh dân chọt chọt mà không hiểu nỗi lý do.

    Gãi đầu, đây là chuyện gì?

    Sau khi Tống Mặc bị hai lực lượng kéo xé, thân thể không chịu được, lão John vẫn không rời khỏi y. Tuy đã thu lại đấu khí vàng, nhưng một tầng vách ngăn không nhìn thấy, vẫn bảo vệ xung quanh Tống Mặc, cho dù chiếc nhẫn trên ngón út tay phải của y vẫn ẩn ẩn nóng lên, cấm chú trong thân thể cũng rục rịch muốn động, nhưng không còn giống như vừa rồi, khiến y khó chịu tới muốn ngất nữa.

    “Quản gia, đây là bội thu nha.” Tống Mặc vừa đi, vừa nhìn các loại con mồi được các lãnh dân thu hoạch bày ra, chết rồi trực tiếp đưa tới bên sông lột da mổ bụng, làm xong sạch sẽ thì đem cất trữ, bị thương thì đưa vào trong lãnh địa nuôi dưỡng, không bị thương, trực tiếp thả về rừng Phỉ Thúy.

    Chẳng qua, hai con gấu đó thì Tống Mặc tuyệt đối sẽ không thả về.

    “Vâng, lãnh chủ đại nhân.”

    “Buổi tối mọi người tới ăn chung!” Tống Mặc đứng lại, đột nhiên đưa tay vòng quanh miệng, lớn tiếng nói: “Thịt đủ dùng! Rượu đủ dùng! Tối nay mọi người không say không về!”

    Người Grilan đang thu gom con mồi cùng thi nhau kêu tốt, ngay cả người lùn tạm thời ở lại Grilan giúp đỡ cũng bị bầu không khí này cảm nhiễm, người lùn vẫn luôn thích náo nhiệt, ăn uống nhồm nhoàm càng là sở thích của họ, chỉ có mấy tinh linh vẫn bảo trì tư thế ưu nhã, chẳng qua từ biểu tình của họ, thì rõ ràng, họ đối với bữa tiệc của nhân loại, đặc biệt là tiệc của người Grilan, vô cùng hứng thú.

    Mấy địa tinh Mills ra khỏi địa đạo, đúng lúc nghe được tin Tống Mặc tuyên bố tối mở tiệc, Tống Mặc thấy Mills, cười nói: “Thật là tới trễ tới sớm không bằng tới đúng lúc, Mills, tối nay có thịt ăn!”

    Các địa tinh đều cười, bọn họ biết lãnh chủ đại nhân thích đùa.

    Mills kéo Rahn tới trước mặt Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, hắn là Rahn, hắn thường xuyên giao thiệp với địa tộc. Về thành thương nghiệp ngầm, hắn có kiến nghị muốn nói với ngài.”

    “Hả?” Tống Mặc hứng thú cong lưng xuống, để tầm mắt ngang bằng với Rahn, “Được, có thể nói cho ta chứ?”

    Tinh linh không thích địa tinh, thậm chí có thể nói là ghét, nhưng địa tinh ở Grilan tựa hồ rất khác biệt với những địa tinh khác. Mấy tinh linh của Hồng sâm lâm thấy Tống Mặc vẫy tay, bước tới, thì nghe một địa tinh nói: “… Địa tộc nếu sống ở đó, khẳng định sẽ mang tới càng nhiều mối làm ăn… nấm bọn họ trồng rất đáng giá, rất nhiều người muốn mua…”

    Nghe tới nấm của địa tộc trồng, các tinh linh lập tức hứng thú, bọn họ rất thích loại thực vật này, nhưng không thể trồng thành công. Bọn họ cũng từng thử đào đất trồng nấm, nhưng bất luận thử bao nhiêu lần, đều thất bại.

    “Nấm?” Tống Mặc sờ cằm, “Nấm ăn sao?”

    “Ừ.”

    Rahn gật đầu, Tống Mặc trầm tư nửa ngày, nói: “Kiến nghị của ngươi rất tốt, ta sẽ cẩn thận suy nghĩ. Để cảm tạ, ngươi có thể chọn mấy con trong con mồi thu hoạch lần này, thế nào?”

    Rahn ngây người, Mills vội đẩy nó một cái: “Rahn!”

    Rahn hoàn hồn lại, miệng nhúc nhích vài cái, mới phát ra âm thanh, “Lãnh chủ đại nhân, ta không cần con mồi, có thể để người của thôn ta ở lại Grilan không? Chúng ta sẽ làm việc thật tốt! Thật đó! Chúng ta sẽ giống như tộc của Mills, sẽ không trộm nữa, chúng ta sẽ làm việc tốt…”

    Rahn không nói được nữa, âm thanh bắt đầu nghẹn ngào, Tống Mặc không nói gì, quay sang nhìn Mills một cái, Mills rụt cổ, cười lấy lòng.

    Một lão địa tinh nhăn nheo, nhưng lại bày ra vẻ nịnh nọt này, Tống Mặc chỉ cảm thấy lông tơ toàn thân đều dựng hết lên, da gà da vịt rơi đầy đất.

    “Rahn, chuyện này ta tạm thời không thể đáp ứng ngươi.”

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Ta nghĩ, chuyện này vẫn chỉ là ý nguyện của một mình ngươi, chưa có thương lượng với người trong thôn đúng không?”

    Rahn gật đầu.

    “Tốt nhất ngươi nên cùng người trong thôn thương lượng một chút, nếu mọi người đều đồng ý, có thể tạm thời dời tới Grilan ở, nhưng,” Tống Mặc chuyển giọng, “Các ngươi cũng thấy, địa tinh sinh sống tại Grilan là như thế nào, sinh sống tại đây, thì nhất định phải tuân thủ quy tắc của Grilan! Chúng ta có thể tiếp nhận các ngươi, nhưng, một khi hành động của các ngươi vi phạm lời hứa, vậy thì, ta vẫn sẽ đuổi các ngươi đi, hiểu chưa?”

    “Hiểu, ta hiểu, lãnh chủ đại nhân!” Rahn kích động tới mức bắt đầu run rẩy, “Ta sẽ thuyết phục mọi người.”

    “Được rồi.” Tống Mặc cười vỗ vai Rahn, “Bữa tiệc hôm nay, ta chính thức mời ngươi và người trong thôn ngươi tham gia, nhiều thịt như thế, mọi người đều có thể căng bụng!”

    Tống Mặc vừa nói xong, không biết là ai, vô cùng phối hợp, bụng đã kêu hai tiếng, mọi người trầm mặc mấy giây, rồi cùng cười ồ lên. Ngay cả mấy tinh linh, cũng nhịn không được mỉm cười.

    Thân vương Myers và vương phi Laurent đứng không xa, thấy Tống Mặc được vây giữa đám người, đang cười, cũng cong cong khóe môi.

    Laurent nhẹ phẩy quạt hương nhỏ xinh, “Thân ái, nó thích hợp làm một người lãnh đạo hơn Rhys. Ngươi xác định, con trai của chúng ta có thể lấy nó về nhà, mà không phải là gả tới đây chứ?”

    Thân vương Myers cười ngượng ngập hai tiếng, “Laurent, có thể tìm được bạn đời như thế, nói rõ ánh mắt của Rhys rất tốt. Lúc trước ta theo đuổi em, cũng khó khăn trùng trùng, không phải sao?”

    “Đúng a.” Laurent thở dài một tiếng, “Cho tới nay ta vẫn cảm thấy, công tước phu nhân Sherlund thích hợp với ngươi hơn là thân vương Myers. Thân ái.”

    Thân vương Myers: “…”

    Trước khi Laurent gả cho ông, là công tước ma tộc, họ của gia tộc, chính là Sherlund…

    Grilan mười dặm trời trong, người trong lãnh địa đang bận rộn vì tiệc tối, hành tỉnh tây bắc thì may đen phủ kín, tiếng sấm ầm ầm, cự long và ma tộc đang đánh nhau náo nhiệt trên trời.

    Saivans đã không kịp ai điếu cho phủ tổng đốc bị hủy tới không thể hủy nữa của hắn, hiện tại hắn chỉ muốn tìm một nơi nào đó để trốn! Tại sao hành tỉnh tây bắc không có địa tinh đào động chứ?!

    Cự long màu đen phun long khí như lửa, nóng như nham thạch trong lòng đất, cả không khí cũng giống như bị đốt cháy, thân hình màu đen khổng lồ, hiện rõ lực lượng cường hãn vô cùng của long tộc. Cốt long giao phong với hắn, đã bị hắn bứt mấy khúc xương sườn, ngay cả một bên cánh cũng bị bẻ một miếng, may là chỉ là một khung xương, nếu không, trên trời khẳng định sẽ đổ cơn mưa máu.

    Ma tộc đứng trên đỉnh đầu cốt long không hề biểu hiện yếu thế, phù văn màu đen lưu chuyển quanh người hắn, đôi mắt màu biển xanh biến thành đỏ máu, một đồ án màu đen quái dị như ẩn như hiện bên mặt phải của hắn, trường cung màu đen quấn tơ vàng trong tay hắn, nhắm vào cự long trước mặt.

    “Đi chết đi, con rồng mập nhà ngươi!”

    “Gừ! Mặt nữ nhân đáng chết!”

    Gió lốc màu đen và ngọn lửa màu đỏ đụng nhau, lực lượng và lực lượng tuyệt đối đụng chạm, không ai, có thể chống nổi lực lượng cường hãn này!

    Thân thể cự long cực kỳ cường hãn, nhưng Hắc Viêm vừa mới thức tỉnh, còn chưa thể hoàn toàn khống chế sức mạnh trào dâng trong người, không thể không tạm thời lùi lại. Chỉ cần đợi một chút nữa, đợi hắn hoàn toàn khống chế được sức mạnh đó, hắn thề sẽ xé ma tộc trước mắt thành mảnh vụn!

    Hắc long vung cánh, phát ra tiếng rồng gầm cao vút, đôi mắt màu vàng, tràn đầy sát khí như hủy diệt thiên địa.

    Rhys lại đột nhiên quỳ một gối trên đỉnh đầu cốt long, đồ án trên mặt phải bắt đầu chậm rãi lưu động như có sinh mạng, leo lên, cuối cùng tụ thành huy hiệu của gia tộc Myers, nhẫn quyền lực trên ngón cái hắn, phát ra ánh sáng chói mắt.

    Thân vương và vương phi ma tộc ở Grilan đồng thời cảm thấy giật mình, thần sắc thân vương Myers trở nên ngưng trọng, “Laurent, con trai chúng ta, còn bốn năm nữa mới thành niên đúng không?”

    Laurent gật đầu, thần sắc cũng không dễ coi gì.

    “Chậc!”

    Thân vương Myers nâng tay phải lên, một hàng phù văn đen đột nhiên tạo nên một trận cuồng phong, ông và Laurent, đồng thời biến mất trong gió.

    Cùng lúc này, Tống Mặc đang chuẩn bị cho tiệc tối, chợt thấy sợ hãi. Lão John nhìn thấy, vội hỏi: “Sao vậy?”

    “Không có gì.”

    Tống Mặc ấn tay trước ngực, mím môi, tim, đập thật dữ dội.

    Có chuyện gì sao?

    Chương 137: Cự long và ma tộc 3

    Khi thân vương Myers và vương phi tới, tình huống đã trở nên vô cùng tồi tệ.

    Ma tộc thành niên không phải là một chuyện nhẹ nhõm. Khi chưa thành niên, ma tộc chỉ có thể phát huy một phần hai ma lực trong người, cũng có nghĩa là, một nửa ma lực, bị cầm cố. Nghi thức thành niên của ma tộc, là do người thân có huyết thống trực hệ giải khai cầm cố, giải phóng ma lực còn lại. Cả quá trình, cần phải vô cùng thận trọng, nếu không, ma lực đột nhiên bạo tăng, rất có thể sẽ khiến người thừa nhận ma lực bị xé nát.

    Rhys vội tìm thân vương Myers, một là vì tìm về nhẫn quyền lực, xác định thân phận người kế thừa gia tộc Myers, mục đích khác, chính là vì nghi thức thành niên của mình.

    Người kế thừa của thân vương Myers, ma lực tuyệt đối không phải ma tộc bình thường có thể so bì. Laurent tuy cũng có thể chủ trì nghi thức thành niên của Rhys, nhưng bà không nắm chắc mười phần, vì thế, nhất định phải tìm thân vương Myers về.

    Nhưng hiện tại, thân vương đã tìm về, mà chuyện lại xuất hiện biến số. Ai cũng không ngờ được, ma lực trong người Rhys, lại bạo phát trước khi thành niên!

    Như vậy quá nguy hiểm!

    Thân vương Myers và vương phi Laurent nhìn Rhys quỳ một gối trên đầu cốt long, sắc mặt lập tức trở nên ngưng trọng.

    Cự long màu đen do Hắc Viêm biến hóa vẫn bay phía trước cốt long, hắn không phải cự long thuần huyết thống, không có ký ức kế thừa đời đời của tổ tiên, chỉ dựa vào bản năng hành sự. Hắn không biết khi ma tộc thành niên sẽ phát sinh chuyện gì, ma tộc vì bảo vệ bản thân, nghi thức thành niên vẫn luôn tiến hành bí mật, cũng chỉ có mấy con rồng già có quan hệ coi như tạm được với ma tộc mới có thể biết được một hai. Nhưng hắn lại theo bản năng phát giác được, ma tộc trước mắt không bình thường, rất không bình thường!

    Trong đôi mắt màu vàng của Hắc Viêm vụt qua sát ý, có lẽ, hắn nên nhân hiện tại giết chết tên này!

    Sát ý của cự long chỉ vụt qua, thân vương và vương phi đã phát giác được, thân vương Myers bay tới chỗ Rhys trên đầu cốt long, Laurent thì cản trước mặt Hắc Viêm.

    Gương mặt yêu diễm phủ đầy sắc lạnh, đôi mắt màu biển xanh trở thành đỏ sậm, “Nhóc con, dám có ý đồ với con trai ta, có tin dì đây đánh mông ngươi không?”

    Hắc Viêm: “…”

    Lúc này, cuồng phong vù vù do ma tộc và cự long chiến đấu tạo ra cũng đã dừng lại, đám người Saivans đang trốn vừa đúng lúc ló đầu ra, muốn xem thử tình huống của quốc vương, không đúng lúc nghe thấy câu nói này của Laurent, tất cả mọi người hận không thể lập tức nhéo lỗ tai gây chuyện của mình! Lỗ tai gì chứ, căn bản không nên mọc mà!

    Hắc Viêm và Laurent đối kháng, nếu chỉ là Laurent, hắn tin mình có năng lực đối phó, nhưng, lại thêm một thân vương ma tộc… nhìn thân vương ma tộc đang dùng phù văn đen áp chế ma lực bạo loạn quanh người Rhys, chọn lựa duy nhất của Hắc Viêm chỉ là tạm thời thoái lui. Hắn không thể nào đồng thời chiến thắng ba ma tộc cường đại, cho dù trong đó hiện tại có một người bất thường, chẳng qua, không có nghĩa là hắn thua!

    Hắc Viêm vung hai cánh, tạo nên một cơn cuồng phong, Laurent đứng giữa trời, sừng sững bất động, gió thổi tóc dài và vạt đầm của bà, đôi mắt màu đỏ sậm từ đầu tới cuối nhìn chằm chằm cự long màu đen trước mặt.

    Cự long hoàn toàn thức tỉnh, là cực kỳ nguy hiểm. Laurent không dám có một chút sơ ý.

    Sau cuồng phong, Hắc Viêm gầm lên một tiếng cao vút, đáp xuống đất.

    Ngay khi hai chân chạm đất, thân thể khổng lồ, dùng tốc độ mắt người thấy được nhanh chóng thu nhỏ, trở lại hình thái nhân loại, chỉ là y phục trên người đã không còn nữa…

    Quan viên hành tỉnh tây bắc xung quanh sau khi không cần lỗ tai, ngay cả mắt cũng không cần nữa! Bọn họ không phải muốn nghe, cũng không phải muốn thấy! Hiện tại móc mắt ra còn kịp hay không vậy? Khẳng định không kịp!

    Mọe nó quá lừa người!

    Hắc Viêm vươn tay ra, hắc giáp kỵ binh cách gần nhất lập tức cởi áo khoác trên người, cung kính giao cho quốc vương. Hắc Viêm dùng áo khoác bao thân thể, nhìn ma tộc và cốt long trên trời, lạnh lùng nói: “Đợi hắn tỉnh lại, chúng ta lại đánh một trận!”

    Laurent nhướng một bên mày, con rồng con này, vẫn rất thú vị nha. Chẳng qua, hình như hắn muốn cùng con trai bà cướp người? Như vậy không tốt lắm.

    Laurent biết, cự long cực kỳ bao che khuyết điểm, nếu bình chọn kẻ bao che khuyết điểm nhất đại lục Quang Minh, cự long tuyệt không nhường chỗ. Hắc Viêm trước kia chỉ là huyết thống lại giống, mấy ngàn năm trước, cự long vẫn chưa về long đảo, trên đại lục có không ít nhân loại như thế, khi thời gian trôi đi, huyết thống cũng sẽ trở nên mỏng manh, nhân loại thế này, cự long đương nhiên sẽ không xem là hậu đại của mình. Nhưng Hắc Viêm thức tỉnh rồi, thì sẽ khác.

    Mấy lão già lười biếng không động suốt mấy ngàn năm trên long đảo, không lâu sau sẽ có thể nhận được tin tức, bọn họ sẽ làm gì, Laurent không cần dùng não cũng có thể nghĩ ra. Cự long thai nghén hậu đại còn khó khăn hơn ma tộc, hiện tại coi như đã có một lại giống thức tỉnh, cho dù trên người có huyết thống nhân loại, cũng đủ khiến mấy lão già kia cao hứng một trận.

    Nghĩ mà xem, mấy ngàn năm tới mấy chục ngàn năm không hề xuất hiện qua cự long nào, đột nhiên lại xuất hiện như vậy, sẽ tạo ra hậu quả nào? Mấy kẻ động chút là kinh ngạc kêu la, liệu có bị dọa ngày đêm cầu che chở với thần linh của họ không? Nghĩ tới đây, Laurent không nhịn được bật cười.

    Nói cũng lạ, lực lượng của ma tộc và cự long gần như là tương đương nhau, tính cách cũng không phân được ai xấu ai tốt. Ma tộc bị cả đại lục thù hằn, cự long cho dù cướp tiền cướp công chúa, cũng chỉ bị xem là tượng trưng của sức mạnh. Đây có tính là khác biệt đãi ngộ không?

    Laurent híp mắt lại, nhìn mấy người trốn sau kiến trúc xa xa, mấy kẻ mặc trường bào giáo hội đâm đau mắt Laurent. Nếu không phải do những kẻ bỉ ổi này, Orlando sẽ không ngủ say! Con trai của bà cũng không cần phải chưa thành niên đã gặp phải nguy hiểm này! Bà nhất định bắt mấy tên này phải trả giá!

    Nhưng, không phải hiện tại.

    Laurent quay người tới bên cạnh Rhys và thân vương Myers, liên thủ với thân vương, tạm thời áp chế ma lực bạo phát của Rhys. Bọn họ phải mang hắn tới nơi an toàn trước, mới có thể giúp hắn cử hành nghi thức thành niên.

    Còn về những kẻ đáng ghét kia, đôi mắt đỏ sậm của Laurent lóe qua tia sáng quái dị, sớm muộn cũng có ngày tính sổ! Laurent đem khuê oán vợ chồng thân vương Orlando Myers phải chia cắt hơn một ngàn bảy trăm năm, phát tiết lên đầu giáo hội, hoàn toàn bỏ lơ nguyên nhân thân vương bỏ nhà đi và tính cách đặc biệt độc lập của thành viên gia tộc Myers.

    Tuy giáo hội cũng coi như là xứng tội, nhưng từ mặt ý nghĩa nào đó mà nói, bọn họ cũng coi như nằm không trúng đạn.

    Hắc Viêm đưa mắt nhìn cốt long bay đi, thân hình cao lớn đột nhiên lảo đảo một cái, sức mạnh của cự long thức tỉnh quá mức cường đại, thân thể của hắn đã gần như đạt tới cực hạn.

    Tổng đốc Saivans lập tức hạ lệnh cho quan viên nào đó nhường phủ của mình cho quốc vương bệ hạ nghỉ ngơi! Sau đó phái người đi an ủi thành dân bị trận chiến đấu vừa rồi kinh sợ.

    Trải qua mấy công tác ‘điều tra nhân khẩu’ trước kia, quan viên hành tỉnh tây bắc đã học được nên làm sao dẹp yên những người nộp thuế này, tuy phần lớn mọi người vẫn có hơi sợ hãi, nhưng rốt cuộc không có gây ra loạn gì quá lớn.

    Sắp xếp Hắc Viêm xong, Saivans bắt đầu phát rầu, rốt cuộc có nên báo cáo chuyện của quốc vương cho tể tướng Murphy không, nếu nói, tể tướng Murphy có cho rằng hắn đang nói bậy nói bạ không? Quốc vương bệ hạ trong một đêm đột nhiên biến thành cự long, còn cùng ma tộc đánh nhau? Hắn cho rằng đây là thời kỳ đại lục hắc ám mấy ngàn năm trước sao?

    Tổng đốc Saivans thở dài một tiếng, vấn đề báo cáo tạm thời không nói, vấn đề trước mắt, nên giải quyết thế nào? Đứng trước phủ đệ đã thành phế tích, tổng đốc đại nhân nước mắt đầy mặt. Cái này là quả báo hiện thế sao? Hắn dùng lửa thiêu hủy phủ tổng đốc của Panvi, phủ tổng đốc đại nhân của hắn, bị quốc vương bệ hạ dẫm một cái thành bã… tối nay, hắn nên ở đâu?

    Hành tỉnh tây bắc và Grilan khác nhau, Hắc Viêm và Rhys đánh nhau ở Grilan, nhiều lắm là bị Tống Mặc phẫn nộ nã cho phát pháo, bắn cho vài phát đạn, mà hành tỉnh tây bắc, lại có quá nhiều thế lực không mang ý tốt, chồng chéo phức tạp, quan viên hành tỉnh tây bắc bận hồi phục lại trình tự trong thành, tới mức bỏ qua một vài thế lực tiềm ẩn trong thành. Chẳng hạn, Quang Minh giáo hội.

    Hắc Viêm là quốc vương cường thế, đại chủ giáo còn bị bắt chẹp, tự nhiên không cần trông mong giáo hội có địa vị cao gì tại Obi, giáo hội đối với tình huống này hận tới nghiến răng, nhưng cũng không có biện pháp gì. Ngay cả quốc vương Seeger Jiera đánh với Hắc Viêm một trận, bị hắn chọt mù một mắt, về vấn đề đối đãi giáo hội, cũng bảo trì nhất thống với Hắc Viêm. Muốn bảo trì vương quyền chí cao vô thượng, thì thần quyền liền bị lạnh nhạt dẹp bỏ.

    Bỏ qua không có nghĩa là không tồn tại.

    Nhân viên tại phân giáo đình của giáo hội tại hành tỉnh tây bắc, không phải hạng vô năng. Bọn họ nhận được tin tức, lập tức chạy tới, thấy cảnh Hắc Viêm và ma tộc đại chiến trên không, cũng thấy được khi Hắc Viêm chuyển hoán giữa long hình và nhân hình, dưới sự kinh ngạc, lập tức đưa tin về cho chủ giáo đình. Bọn họ biết cái này có nghĩa là gì, quốc vương Obi có huyết thống cự long, và quốc vương Obi là một con cự long, hoàn toàn là hai khái niệm! Còn giáo hội sẽ lợi dụng chuyện này thế này, thì không phải là chuyện mà bọn họ nên chen tay vào.

    Thám tử các nước mai phục tại hành tỉnh tây bắc, cũng lục tục đưa tin về nước, ngay cả long đảo tránh thế đã lâu, cũng nhận được tin hắc long thức tỉnh sớm nhất.

    Các cự long trở nên dị thường hưng phấn, mấy ngàn năm nay không có thành viên mới, cho dù có huyết thống nhân loại, thì đó cũng là cự long!

    Cự long nằm trên kim tệ ngủ mấy ngàn năm, nhàm chán ngáp liền mấy cái, cuối cùng tìm được chuyện thú vị để làm rồi!

    Các rồng đực toàn thân là nhân tố bạo lực xoa đấm xoa quyền, nghĩ nên làm sao để điều giáo cho cự long mới thức tỉnh này thành hán tử long tộc hợp cách.

    Các rồng cái thì lại nghĩ, nhóc con còn chưa tới ba mươi tuổi, bảo bảo đáng yêu cỡ nào nha! Lập tức ái tâm bùng phát…

    Rhys được vợ chồng thân vương mang về Grilan.

    Thấy Rhys bị thân vương Myers dùng phù văn trói chặt, Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, có chuyện gì vậy?

    Rhys hai mắt đỏ máu, phù văn màu đen trên mặt khiến gương mặt hắn càng thêm yêu dị, mái tóc dài bị mồ hôi lạnh bết dính bên môi, thân vương Myers và vương phi đưa hắn vào thành lũy ngầm của Grilan, bọn họ không thể nào mang Rhys về ma giới, thời gian không kịp, chỉ có thể chọn chỗ này.

    “Chúng ta cần một nơi tuyệt đối an tĩnh, người của thành lũy, tốt nhất tạm thời ly khai.”

    Tống Mặc không có dị nghị gì với yêu cầu của thân vương, về tình về lý, y đều sẽ không cự tuyệt.

    Thân vương Myers thấy căn phòng Tống Mặc chuẩn bị, lắc đầu, “Không dược, không thể ở đây.”

    “Tại sao?” Tống Mặc không hiểu, “Đây là phòng của Rhys. Người trong thành lũy cũng đều đã ra ngoài hết rồi.”

    “Cần kiên cố hơn.” Thân vương Myers nói ít ý nhiều, “Tốt nhất là cửa không thể phá, nóc nhà chấn không sụp, vách tường đá không đổ. Không có cửa sổ càng tốt.”

    Tống Mặc: “…”

    Y thật sự rất muốn hỏi một câu: Các hạ đang nói là phòng ở hay là hầm trú ẩn vậy?

    Không biết làm sao, không có một căn phòng nào phù hợp với yêu cầu của thân vương, cuối cùng, vẫn là lão quản gia John thấp giọng nói bên tai Tống Mặc vài câu, Tống Mặc không xác định nhìn quản gia một cái, xác định muốn dẫn bọn họ tới đó sao?

    Lão John gật đầu.

    Tống Mặc lấy tay vẽ lên cổ, sẽ bị giết.

    Lão John xua tay, không sao, ta có thể ứng phó!

    Tống Mặc vững dạ tin tưởng.

    Tống Mặc đi trước cầm nến dẫn đường, lão John đi bên cạnh y, cả nhà thân vương đi sau lưng y, mấy người men xuống bậc thềm đi xuống, dừng lại trước một cánh cửa sắt.

    Nếu các tiền kỵ sĩ giáo hội thấy cánh cửa này, khẳng định sẽ quen thuộc vô cùng, nơi này, chính là phòng tra tấn khiến người ta nghe tiếng đã sợ trong truyền thuyết Grilan!

    Tống Mặc lại nhìn lão John một cái, rồi nhìn ba ma tộc kia, Rhys biết nơi này, cũng từng tới, không cần lo lắng. Nhưng thân vương và vương phi liệu có bùng nổ không? Bọn họ liệu có cảm thấy, mình hơi bị khuynh hướng đó đó không? Tuy con trai của họ là một kẻ M không hơn không kém, nhưng mà bọn họ chưa chắc thích người yêu của con mình là một kẻ S đi? Cho dù y quả thật không phải, nhưng tất cả mấy thứ trong phòng, thực sự dễ khiến người ta hiểu lầm.

    “Các ngươi xác định, muốn đi vào?”

    Thân vương không trả lời y, gõ lên cửa sắt và vách thường làm bằng đá, gật đầu, Rhys bị phù văn trói buộc nhìn Tống Mặc cười cười, dưới sự tô điểm của sắc mặt tái nhợt, sắc môi, càng thêm đỏ như máu.

    Tống Mặc chỉ cảm thấy trong lòng trào lên sự chua xót, trong ấn tượng của y, Rhys luôn cường hãn, thậm chí là giết không chết, bộ dáng xuy yếu như thế này, vẫn là lần đầu tiên y thấy, y cảm thấy khó chịu.

    Nhịn không được bước tới một bước, không bận tâm tới ba vị ‘trưởng bối’ bên cạnh, nâng cằm Rhys lên, hôn lên môi hắn một cái, “Ngươi rốt cuộc bị sao vậy?”

    Rhys lắc đầu, nhẹ cọ cọ trán Tống Mặc, thấp giọng nói: “Thân ái, ta không sao, không cần lo lắng. Đợi khi tất cả kết thúc, chúng ta liền cử hành hôn lễ, được không?”

    Tống Mặc nghe xong liền mài răng, đau lòng gì đó toàn bộ bay sạch. Hắn đã suy yếu tới sắp nói không nên lời rồi, còn muốn kết hôn, hắn là trai không vợ tám đời rồi sao?!

    Cửa sắt mở ra, các sản phẩm trưng bày ‘la liệt rực rỡ’ trong phòng khiến vợ chồng thân vương không biết rõ sự tình trước đó cùng kinh ngạc, ánh mắt nhìn sang Tống Mặc, giống như đang nhìn một con bì bì thú đột nhiên biến thành gấu lớn.

    Tống Mặc sờ mũi, nhún vai: “Mấy cái này đều chỉ bày cho đẹp thôi, chưa từng thật sự dùng qua.”

    Thân vương và vương phi: “…” Mấy thứ này, đẹp?! Đây là thẩm mỹ quan gì?!

    Tống đại lãnh chủ, quả đoán càng vẽ càng đen.

    Thân vương Myers đưa tay phải ra, vẽ một hàng phù văn giữa không, cả căn phòng đột nhiên trở nên tối thui, Tống Mặc bị lão John kéo đi nhanh chóng rời khỏi phòng, căn bản không kịp nhìn những phù văn đó viết cái gì, cửa sắt đóng lại trước mắt, cản lại tất cả những gì diễn ra trong phòng.

    “Quản gia?”

    “Lãnh chủ đại nhân, bên trong hiện tại rất nguy hiểm.” Lão John sống đã hơn một ngàn bảy trăm năm, cảm ứng với nguy hiểm nhạy bén hơn người bình thường gấp bội, “Ngài không thích hợp ở lại trong đó.”

    Tống Mặc tin lão John sẽ không lừa y, nhìn cánh cửa đóng chặt, siết chặt hai tay, y biết thân vương Myers và vương phi sẽ không để Rhys gặp chuyện, nhưng trước mặt vẫn không ngừng hiện lên bộ dáng Rhys sắc mặt tái nhợt vừa rồi.

    Nếu…

    Tống Mặc vội lắc đầu, chỉ cần hắn có thể bình an bước ra, kết hôn thì kết hôn thôi! Dù sao sớm muộn cũng phải lấy vợ, y nuôi nổi!

    Chương 138: Lần thứ hai cầu hôn

    Tống Mặc rất muốn ở ngoài cửa chờ Rhys, y cảm thấy Rhys sẽ ở bên trong rất lâu.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài cần phải tham dự bữa tiệc tối nay.”

    Tống Mặc không trả lời lão John, cúi đầu, hai tay khoanh lại tựa bên tường, một chân chống lên mặt tường, ai cũng không đoán được hiện tại y đang nghĩ cái gì.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Quản gia.” Tống Mặc ngẩng đầu lên, trên mặt mang theo nụ cười có chút phức tạp, “Hiện tại ta mới biết, ta thích hắn thế nào.”

    “…”

    “Thích tới mức tim ta cũng loạn vì hắn.”

    “Lãnh chủ đại nhân, hắn sẽ không có chuyện gì.” Lão John nhíu mày, bước tới ấn tay lên vai Tống Mặc, “Người kế thừa của gia tộc Myers, sẽ không yếu ớt như thế.”

    “Vậy sao?” Tống Mặc sờ mũi, y quả thật là quan tâm nên loạn, nếu Rhys thật sự có chuyện, thân vương Myers và vương phi Laurent, tuyệt đối còn gấp hơn y, “Xin lỗi.”

    “Ngài không cần phải xin lỗi tôi.” Lão John thu tay về, “Ngài chỉ cần trở về phòng thay y phục, sau đó tham dự bữa tiệc tối nay. Người lùn và tinh linh đều sẽ tham gia, đoàn kỵ sĩ giáo hội và tu sĩ cũng là lần đầu tiên tham gia yến tiệc của Grilan, thân là lãnh chủ, ngài không thể vắng mặt.”

    “Ta biết rồi.” Tống Mặc quay đầu lại nhìn cánh cửa sắt đóng chặt một cái, “Ta sẽ không tùy tính.”

    Lão John gật đầu, “Tôi đi chuẩn bị những chuyện liên quan tới tiệc tối.”

    “Được.” Tống Mặc dự định cùng lão John đi ra, nếu không thể ở nơi này đợi nữa, đi sớm đi muộn đều như nhau. Đi được vài bước, Tống Mặc đột nhiên mở miệng nói: “Quản gia, nếu ta dự định lấy vợ, nếu tổ chức theo quy cách hôn lễ lãnh chủ, thì sẽ tốn bao nhiêu tiền?”

    Lão John: “… Ngài xác định là lấy sao?”

    “Phí lời!”

    “Nếu chiếu theo quy mô hôn lễ của tổ tiên ngài, sẽ không vượt qua hai trăm kim tệ. Nhưng, theo như thân gia của ngài hiện tại, số tiền này có hơi keo kiệt.”

    “Quả thật.” Tống Mặc thầm tính toán, sống hai đời rồi, hiếm khi kết hôn một lần, nên long trọng chút, áo cưới trang sức gì đó tính ra không cần y phải bỏ ra, nhẫn cưới thì vẫn phải tặng, cái khác, có lẽ có thể tham khảo hôn lễ của quý tộc khác một chút.

    “Quản gia, gần đây có ai kết hôn không?”

    Tống Mặc và lão John vừa đi, vừa thảo luận chi tiết hôn lễ, còn về vai chính khác của hôn lễ, vẫn không được nhắc tới. Theo suy nghĩ của Tống Mặc, cái tên tám đời không vợ đó, mình vui vẻ lấy hắn, hắn nên trộm cười rồi, còn dám có dị nghị à? Lão John thì lại cho rằng, bất luận kết quả cuối cùng có phải như lãnh chủ đại nhân muốn không, để cho y vui vẻ trước một chút, cũng không ngại.

    Hai chủ tớ thảo luận hưng phấn nhiệt liệt, ít nhất bề ngoài là thế.

    Rhys đột nhiên bạo phát ma lực khiến thân vương Myers và vương phi Laurent chấn động, ma lực của hắn, gần như vượt qua Orlando, thân vương Myers đời trước, thân vương Myers gần như sắp bị ma lực trên người Rhys phản chế.

    “Con trai.” Laurent phủ tay lên trán Rhys, cúi người, nhẹ giọng nói bên tai Rhys: “Người yêu của con, vừa rồi còn đang ở bên ngoài đợi con, hiện tại, y đã đi rồi. Nếu con không thể chống đỡ, còn có một con cự long đang đợi, hiểu ý ta chứ?’

    Hai mắt Rhys nhắm chặt vì ma lực bạo loạn đột ngột mở banh ra, con ngươi màu đỏ sậm, gần như muốn phun máu.

    “Tốt lắm.” Laurent ra hiệu với thân vương Myers, tiếp tục nói với Rhys: “Của con, thì phải là của con, những người khác đều không thể nào đụng vào. Cho nên, con trai, tiếp tục kiên trì, con sẽ đạt được tất cả những thứ con muốn, trên đời này, không có bất cứ ai có thể ngăn cản con!”

    Khóe môi Rhys chảy xuống dòng máu tươi, thân vương Myers phát hiện, ma lực vừa rồi còn cuồng bạo tới mức gần như muốn hủy diệt tất cả, đột nhiên thay đổi, cứ như có một dòng ý chí cường đại đang dẫn dắt. Thân vương biết, đây không phải là sức mạnh của mình, là ý chí của Rhys.

    Con trai của ông, sẽ trở thành người thừa kế và người lãnh đạo gia tộc Myers cường đại nhất lịch sử!

    Những vị tổ tông đang ngủ dưới đất đó, sau khi biết tin tức này, không biết có chủ động chui ra khỏi đất không?

    Có lẽ, thông báo những ông già này tới tham gia hôn lễ của con trai, là một chủ ý không tồi…

    Phòng tra tấn của thành lũy ngầm Grilan bị một nhà ma tộc chiếm cứ, địa điểm tiệc tối đổi thành phủ lãnh chủ trên mặt đất. May là đại thính phủ lãnh chủ đủ rộng rãi, chứa hơn một ngàn người trong lãnh địa, hoàn toàn không thành vấn đề.

    Các nữ đầu bếp đã bắt đầu bận rộn từ trưa, con mồi xử lý xong chất thành núi nhỏ, chiên nướng hầm luộc, các nữ đầu bếp sử ra thập bát ban võ nghệ, thể hiện thân thủ, trong phòng bếp bận rộn ngập trời, không qua bao lâu, đã bay ra mùi vị thịt làm người chảy nước miếng. Suy nghĩ tới thói quen ẩm thực của các tinh linh, Tống Mặc đặc biệt dặn dò, khoai tây, bắp, khoai môn và khoai lang, còn có các loại rau, đều phải làm một phần khác, bên trong không thể cho thịt, cơm nấu chín đầy mấy chục ống, gạo trong kho tiêu hao gần một phần ba.

    Hầm rượu tư nhân của lãnh chủ đã bị Hắc Viêm dọn sạch, Tống Mặc chỉ có thể hạ lệnh mở hầm rượu dùng để bán ra, bưng ra từng thùng rượu nho, chất đầy trong đại thính.

    Vào đêm, đại thính của phủ lãnh chủ đèn đuốc sáng trưng, từng cái bàn dài sớm đã ngồi đầy người, tuy số người nhiều, nhưng trong đại thính lại không hề ồn ào, mọi người tựa hồ đều đã hẹn ngầm trước tiệc, địa tinh, người lùn, nhân loại, tinh linh, mỗi bên tự chiếm một nơi, đặc biệt là tinh linh, cả chiếc bàn, trừ tinh linh, vị trí khác đều trống.

    Tống Mặc bước vào đại thính, thấy tình cảnh này, cũng không nói gì nhiều. Dù sao đợi lát uống rượu rồi, vách ngăn chủng tộc gì đó, tuyệt đối đánh vỡ không thương lượng.

    Trên bàn rượu, mới là thời khắc luận anh hùng!

    Tống Mặc bước nhanh tới cái bàn ở đầu, lão quản gia John vỗ tay hai cái, trong đại thính lập tức yên tĩnh, các thị nữ của phủ lãnh chủ nối đuôi nhau bước vào, trong tay nâng từng cái mâm lớn, còn có từng cái bồn lớn, sau lưng là các thị tùng nâng cơm và rượu nho còn chưa khui, nhất thời, cả đại thính đều tràn đầy mùi thơm thức ăn.

    Tống Mặc cũng nhịn không được hít mũi vài cái, chỉ có khi tinh linh ngửi được mùi thịt, sắc mặt không tốt cho lắm, nhưng các thị nữ lại đi thẳng đến trước bàn họ, đặt mâm trong tay lên bàn, thức ăn trên bàn của họ hơi khác biệt, đợi khi mở nắp lên, các tinh linh phát hiện, trong mâm đều là các loại lương thực và rau xanh được trồng ở Grilan, hương vị có vẻ không tồi, hình thức nhìn cũng rất hợp khẩu vị.

    Nhìn biểu tình các tinh linh, Tống Mặc thầm thở ra. Dựng ngón cái với lão John, làm tốt lắm! Lão John xua tay, “Là công lao của nữ đầu bếp.”

    Đợi khi tất cả các bàn đều đã chất đầy thức ăn, các thị nữ lại đặt trước mặt mỗi người một ly rượu, mở thùng đựng rượu nho ra, lập tức, hương vị ngọt ngào lan tỏa. Người Grilan đã vô cùng quen thuộc với mùi vị này, kỵ sĩ giáo hội và các tu sĩ trợn to mắt, bọn họ lần đầu tiên tham gia yến tiệc của Grilan, chưa từng biết, lãnh chủ Tống Mặc Grilan, tổ chức một bữa tiệc lại hào phóng như thế!

    Ai còn dám nói Tống Mặc Grilan là kẻ nghèo rớt mùng tơi, bọn họ liều với kẻ đó!

    Các tinh linh nhìn dịch thể màu đỏ sậm trong ly, cầm ly rượu lên, lắc lắc, nhìn dịch thể dính bên mép ly, một tinh linh trong đó lắc lắc đầu với mấy tinh linh khác, tiếp theo lại gật đầu, ý của hắn là, phương thức ủ loại rượu nho này, hoàn toàn khác với phương thức ủ của họ, nhưng chất lượng thì không tồi.

    Tống Mặc không đặc biệt chú ý tới phản ứng của các tinh linh, giơ ly rượu lên, cao giọng tuyên bố yến tiệc bắt đầu. Theo lời của Tống Mặc, mọi người tận tình ăn uống, đêm nay, rượu thịt đủ dùng, không say không về!

    “Đầu tiên phải nói trước, chơi trò say rượu làm càn là không được!” Tống Mặc vỗ bàn, “Đặc biệt là dám rượu say làm càn với hoa cô nương trong phủ lãnh chủ, là cực cực không được!”

    Câu này mang theo màu sắc vui đùa, lập tức khiến bầu không khí trong đại thính dâng cao, các nữ nhân cười càng lợi hại hơn nam nhân, thậm chí có mấy cô nương lớn gan, trực tiếp nói: “Ai giở trò với ai, ai chiếm tiện nghi của ai, còn không nhất định đâu!”

    Nói xong, ánh mắt của các cô nương, đồng thời đặt lên người mấy nhân viên tiền giáo hội từng biểu diễn múa cực hạn chế, ánh mắt từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên đảo rồi đảo, dùng lực đảo, đảo tới mức họ đứng ngồi không yên, lỗ tai cũng đỏ lên.

    Tống Mặc cũng cười ra tiếng, uống cạn rượu nho trong ly, “Mời mọi người!”

    “Mời lãnh chủ đại nhân!”

    Âm thanh của người Grilan gần như muốn chấn sụp mái nhà, người lùn và tinh linh tham gia yến tiệc hơi ngạc nhiên, nhưng không biểu hiện ra. Bọn họ biết Tống Mặc rất được các lãnh dân yêu kính, đây cũng không có gì phải kỳ quái, một lãnh chủ có thể nghĩ cách phát triển lãnh địa, cho các lãnh dân sống tốt hơn, quả thật đáng để tôn kính.

    Đương nhiên, người lùn và tinh linh đều không biết, địa bàn của vị lãnh chủ này, không phải chỉ có Grilan, hiện tại đất đai trong tay Tống Mặc, gần như có thể sánh với một nước nhỏ. Nếu y nguyện ý, hoàn toàn có thể mặc hoàng bào lên người, không làm lãnh chủ nữa, tự làm quốc vương.

    Nelson muốn ngồi lên vương vị, còn phải liều chết liều sống chảy máu ra trận, cùng vương huynh cháu trai của mình đánh nhau, mà Tống Mặc hoàn toàn không cần.

    Mấy ly rượu vào bụng, bầu không khí của bữa tiệc bắt đầu lên cao trào, các người lùn lại lần nữa phát huy tính cách hào sảng của họ, đổi ly rượu sang chén rượu, một tay cầm miếng sườn lớn, cắn xé thịt được nướng tỉ mỉ trên đó, tay kia cầm chén rượu, uống từng hớp lớn, dịch rượu đỏ sậm nhuộm đỏ râu của họ, các người lùn không chút để ý, bắt đầu lớn tiếng nói cười với người xung quanh.

    Địa tinh và chu nho sinh sống tại Grilan đã có thể cùng hòa thuận với người Grilan, Rahn và người trong thôn của hắn được đặc biệt mời tới lại biểu hiện vô cùng cẩn trọng. Bọn họ thấy đám địa tinh Mills trừ nói cười với chu nho, còn cụng ly với nhân loại, thậm chí còn cùng với người lùn nói vài câu, chỉ cảm thấy tất cả trước mắt đều trở nên không chân thật.

    Thịt nướng thơm phức, cơm gạo trắng tinh, rượu nho ngọt ngào, bọn họ không phải chưa từng ăn thịt, nhưng phần lớn đều là trộm được, hoặc dùng kim tệ trộm được để mua về. Tất cả trước mắt, theo như lời lãnh chủ đại nhân nói, là bọn họ dùng lực lao động chính đáng đổi về!

    Rahn và thôn dân trầm mặc một chút, vẫn là Mills phát giác được cảm xúc của những địa tinh này, ghé tai nói với một địa tinh trẻ tuổi vài câu, địa tinh trẻ tuổi gật đầu, đi tới, kéo vai Rahn nói vài câu, sau đó giơ ly rượu lên, ý bảo Rahn và thôn dân của hắn tận tình ăn uống, tối nay, lãnh chủ đại nhân thành ý mời bọn họ, bọn họ không thể làm mất hứng!

    Rahn và thôn dân của hắn chỉ là khúc nhạc đệm nhỏ trong bữa tiệc, thực tế, khi bọn họ ăn miếng thức ăn đầu tiên, đã không còn rảnh bận tâm cái khác nữa.

    Thức ăn ngon miệng thế này, rượu nho mỹ vị thế này, bọn họ vẫn là lần đầu tiên được nếm!

    Người lùn đã hòa hợp với người Grilan, chỉ có tinh linh vẫn thái độ như cũ, chẳng qua người ta đều cho là bình thường, tất cả chủng tộc trên đại lục Quang Minh đều biết, tinh linh chính là bộ dáng lãnh đạm như thế, vạn nhất ngày nào đó một tinh linh nào đó biểu hiện nhiệt tình như người lùn, mới sẽ khiến người ta rớt mắt kính.

    Xuất phát từ lịch sự, các tinh linh vẫn giơ ly kính rượu với Tống Mặc, trừ thóc, bọn họ cũng bắt đầu thấy hứng thú với rượu nho của Grilan. Mùi vị của loại rượu nho này không thua kém tinh linh ủ ra, nếu có thể, bọn họ muốn mang một ít về.

    Tống Mặc sẽ không cự tuyệt yêu cầu của tinh linh, nhưng khi tinh linh trả tiền thì uyển chuyển cự tuyệt, y nói thẳng, nếu có thể, y muốn một vài hạt giống thực vật. Tinh linh thu hồi kim tệ, để lại cho Tống Mặc bảy tám hạt giống thực vật, phần lớn là trái cây.

    Số lượng không nhiều, nhưng Tống Mặc vẫn cảm thấy vui bất ngờ, y đã bắt đầu chờ đợi, trái cây có thể khiến tinh linh nói mùi vị không tồi, rốt cuộc sẽ ngon tới trình độ nào!

    Thời gian từng chút trôi qua, trăng treo trên trời, bữa tiệc tiến vào cao trào, tiếng người huyên náo tràn đầy đại thính, Tống Mặc tựa lên ghế, mặt mỉm cười nói cười với người kính rượu y, nhưng trong lòng thì đang nghĩ tới tình huống của Rhys.

    Lúc này, đám người Harold đã rời khỏi vương thành Chisa, suốt đêm lên đường về Grilan. Hiệp ước với Nelson đã ký, hắn muốn đích thân đưa văn kiện chính thức này về cho Tống Mặc. Rời Grilan đã mấy tháng, Harold lần đầu cảm thấy, tâm trạng muốn nhanh chóng về nhà là như thế nào.

    Hai tu sĩ cùng hắn ra ngoài cũng thế. Từ sau khi rời khỏi giáo hội, bọn họ đã không còn nhà để về, là lãnh chủ Grilan thu giữ họ, cho bọn họ nơi dừng chân, hiện tại, nơi đó trở thành nhà của họ.

    Nhân sắc đêm lên đường, không chỉ là đám người Harold. Dưới mặt đất, Joybis dẫn các địa tinh tiếp tục đào thông đạo sau khi nghỉ ngơi tạm thời. Bọn họ mang theo kim tệ và khế ước mua bán vũ khí với quốc vương Seeger Jiera, theo mệnh lệnh của Tống Mặc, trở về Grilan. Đoạn thông tới thành Cary của thành thương nghiệp ngầm đã xây dựng hoàn tất, tinh lực chủ yếu của các địa tinh từ nay, sẽ bỏ vào trong xây dựng và kinh doanh thành ngầm. Còn cửa tiệm trên mặt đất, Tống Mặc có an bài khác.

    “Joybis, lãnh chủ đại nhân nói, sẽ phân cho chúng ta một vài tiệm kinh doanh, là thật sao?’

    “Đương nhiên.” Joybis biểu thị mấy địa tinh bị rớt lại đi lên, cẩn thận thò đầu ra khỏi lỗ thông gió vừa đào, xác định phương hướng một chút, trước mặt chính là biên giới, Seeger cách Grilan hơi xa, muốn trở về, còn phải đào mấy ngày, “Lãnh chủ đại nhân có lúc nào lừa chúng ta chưa?”

    “Đúng vậy.”

    Các địa tinh xác định tin tức xong, trong lòng bắt đầu trở nên nóng ruột. Có cửa tiệm tự kinh doanh, thì đồng nghĩa có thu nhập càng ổn định, bọn họ có thể nỗ lực kiếm sống, kiếm thêm càng nhiều kim tệ vì lãnh chủ và cũng vì mình.

    “Lãnh chủ đại nhân còn nói, lần này về, nếu chúng ta muốn, có thể đưa các hài tử trong tộc vào trường học trong lãnh địa.”

    “Thật sao? Tốt quá!” Một địa tinh gần như quên mất đây là ở trong hang, trực tiếp nhảy lên, bị đụng đầu, lúng túng xoa cái bánh bao trên đỉnh đầu, “Ta chỉ là quá cao hứng.”

    “Ai không cao hứng?” Một địa tinh khác nói: “Ta trở về nói với trưởng lão, ta nhất định phải đưa hài tử tới trường học! Nơi đó có thể học được nhiều bản lĩnh hay!”

    Mấy địa tinh càng nói càng hưng phấn, Joybis đột nhiên quay đầu, “Xuỵt, nhỏ tiếng chút!”

    “Sao vậy?”

    Joybis ý bảo một địa tinh khác leo lên, chỉ bóng đen thật lớn trên không, “Ngươi xem, đó là gì?’

    Bóng đen khổng lồ, to như ngọn núi bay ngang qua, đôi cánh cực lớn giống như có thể bóp nát trời đêm.

    Địa tinh bị Joybis kêu lên lập tức bị dọa không dám lên tiếng, kinh sợ không thôi nhìn Joybis, “Cự… long?”

    Cùng lúc này, trong thành ngầm của Grilan đột nhiên truyền tới một tiếng vang lớn, Tống Mặc gần như lập tức đứng lên, lao ra khỏi đại thính. Lão John ý bảo mọi người trong đại thính không cần kinh hoảng, “Không sao.”

    Thật ra, phần lớn mọi người đều đã uống say rồi, không hề cảm giác được trận dao động vừa rồi. Chỉ có các tinh linh quay nhìn nhau, nhíu mày, nhìn theo hướng Tống Mặc vừa đi, ngẫm nghĩ gì đó.

    Tống Mặc chạy tới lối vào thành ngầm, cong lưng, hai tay chống lên đầu gối, thở phì phò, y chưa từng chạy nhanh như thế, tim cũng sắp nhảy ra khỏi hốc mắt.

    Thở dốc xong, Tống Mặc ngẩng đầu lên, nhờ ánh trăng, nhìn rõ tình hình trước mắt.

    Một nhà ba người ma tộc không chút tổn thương đứng trước mặt y, dưới chân họ, là một, hố sâu cực lớn.

    Tống Mặc câm nín nửa ngày. Khó trách cha của Rhys muốn tìm nơi đúng tiêu chuẩn như hầm trú ẩn, như thế này, thật sự là hầm trú ẩn cũng hold không nổi!

    Rhys từ trên trời đáp xuống, một thân trường bào màu đen, lưu tô màu vàng đung đưa trên eo, nhẫn quyền lực trên ngón cái tựa hồ cũng phát sinh biến hóa, ánh mắt Tống Mặc đảo qua, cuối cùng dừng trên mặt hắn.

    Ngũ quan không đổi, chiều cao không đổi, nhưng, người trước mắt, lại khác biệt rất lớn với trước kia. Tống Mặc không nói được, nhưng có thể chân thật phát giác được sự thay đổi của Rhys.

    Cái này giống như khách sạn ba sao, bỗng chốc nhảy vọt lên thành tám sao, kẻ mù mới không thấy.

    Rhys đi tới trước Tống Mặc, đột nhiên quỳ một gối xuống, cằm tay Tống Mặc lên, đôi môi đỏ tươi, nhẹ đặt lên đầu ngón tay Tống Mặc, “Thân ái, ta đã thành niên rồi, chúng ta kết hôn đi, được không?’

    Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn Rhys, “Ngươi cho ta biết trước, cái hố đó, có phải do ngươi làm không?”

    “…”

    “Thành lũy ngầm còn hay không?”

    “…”

    “Không nói gì, chính là ngầm thừa nhận rồi?”

    “Thân ái…”

    “Thân ái cái đầu mi!”

    Tống Mặc cho Rhys một đấm, đấm được giữa đường, đột nhiên nhớ tới thể chất biến thái của tên này, đấm quyền này, nắm đấm của y khẳng định gặp tai ương. Bức ép mình thu nắm đấm về, không mang ý tốt cong môi lên, tay chậm rãi sờ tới eo…

    Trong bóng đêm, tiếng súng như đậu nổ lại vang lên lần nữa, cùng nó là tiếng gầm của lãnh chủ đại nhân: “Rhys Myers, ngươi còn dám chạy?!”

    Còn về vợ chồng thân vương đứng trên trời, bị hoa lệ bỏ qua.

    Người đang phẫn nộ, luôn sẽ làm ra chuyện không thích hợp lắm, chẳng hạn, đánh con trai người ta ngay trước mặt cha mẹ.

    Chẳng qua, nhìn biểu hiện của vợ chồng thân vương, hình như bọn họ cũng không phải rất để ý… còn có chút, vui sướng quan sát?

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ