Dị thế đại lãnh chủ – Chương 139-142

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 139: Cự long hiện thân

    Ngày thứ hai sau bữa tiệc, tinh linh cáo từ Tống Mặc, khởi hành về rừng tinh linh.

    Tống Mặc lịch sự níu giữ một chút, rồi hào phóng tặng cho tinh linh năm mươi thùng rượu nho, và trên ngàn cân gạo. Tinh linh dùng hạt giống trái cây đổi một vài hạt thóc. Số lượng không nhiều, nhưng hạt nào hạt nấy căng tròn, tinh linh vô cùng vừa lòng.

    “Lãnh chủ Grilan tôn kính, ta sẽ gởi lời thăm hỏi của ngài tới nữ vương bệ hạ, mong thần mặt đất tồn tại cùng ngài.”

    Tinh linh tóc đỏ nhẹ nhàng nhảy lên xe ngựa, thú một sừng trắng tuyết đạp đạp chân trước, phát ra tiếng hí dễ nghe, mấy con thú một sừng khác tựa hồ nhận được mệnh lệnh, đồng thời cất bước, tinh linh trên xe ngựa lập tức lịch sự cáo biệt Tống Mặc, gió thổi mái tóc dài màu đỏ và vàng nhạt của họ, lộ ra lỗ tai nhọn hoắc, trên lỗ tai đeo khuyên khảm bảo thạch xanh, dưới ánh sáng mặt trời, lấp lánh phát quang.

    Tống Mặc đứng nguyên tại chỗ, nụ cười trên mặt vẫn chưa hề biến mất, cho tới khi thú một sừng kéo xe ngựa các tinh linh đi xa, mới buông tay xuống, thở ra một hơi, xoa xoa cánh tay hơi tê, “Mệt chết ta rồi!”

    Chẳng qua, cực khổ là đáng giá!

    Tống Mặc nhìn mấy túi hạt giống tinh linh lưu lại, và mấy cái hộp quà tặng cho y, hai mắt phát sáng.

    “Mấy cái này toàn là đồ tốt nha.”

    Cầm cái hộp lớn bằng lòng bàn tay ở trên cùng lên, chiếc hộp chế tác vô cùng tinh mỹ, mở ra, bên trong đặt một cái vòng màu vàng, trên vòng khảm năm viên bảo thạch màu lục, tạo thành đồ án hình hoa. Tống Mặc cầm lên, cảm thấy rất xinh đẹp, chắc có thể đổi không ít tiền.

    Lão John thấy Tống Mặc tựa hồ không mấy để ý chiếc vòng này, mở miệng nói: “Lãnh chủ đại nhân, đồ án trên chiếc vòng này đại biểu cho nữ vương tinh linh, khẳng định là từng được chúc phúc trong thần điện của thần mặt đất mà tinh linh thờ phụng, nó sẽ mang tới may mắn cho ngài.”

    Tống Mặc nhìn lão John, lại nhìn cái vòng, y hiểu rồi, cái này giống như là cao tăng xx bảo quản phật châu, thần miếu xx là bảo hộ phù, thuộc về vật phẩm đó đó, nhất định phải cầm nhẹ đặt nhẹ, bảo quản chu toàn. Chỉ có thể biếu tặng, không thể mua bán.

    Tống Mặc đặt vòng vào lại trong hộp, đậy nắp hộp lại, đảo mắt nhìn mấy cái hộp kia, tính ra thứ bên trong cũng không khác gì cái vòng này, lập tức mất hứng thú. Nữ nhân thu mấy thứ này còn có thể làm đồ trang sức đeo chơi, y là một nam nhân, có thể dùng làm gì? Nấu chảy thành vàng dùng? Y sống đủ rồi mới làm vậy.

    Giao hết toàn bộ hộp cho lão John đưa tới kho bảo quản, ánh mắt Tống Mặc chuyển lên hạt giống tinh linh để lại, đây mới là mục đích chủ yếu của y. Trái cây đó! Grilan hiện tại không thiếu lương thực, thịt, rau xanh, chỉ thiếu trái cây!

    Nho dùng để ủ rượu, mía dùng để tạo đường, thỉnh thoáng có thể dùng để giải thèm, nhưng không thể ăn no bụng.

    Tống Mặc mở mấy túi, cầm từng nắm hạt giống lên nhìn, sau đó mặt không biểu cảm đặt về.

    Không phải là hạt giống trái cây tinh linh để lại khiến y không vừa lòng, mà là những hạt giống này y căn bản không biết.

    Hỏi lão John, quản gian cũng lắc đầu. Hỏi người trong lãnh địa, càng không có ai biết.

    Tống Mặc dứt khoát không hỏi nữa, trực tiếp chia ra một phần đất, phân làm bảy mẫu, chính giữa dựng hàng rào, lấy một phần nhỏ hạt giống trái cây ra trồng xuống. Lại đi tìm Houma, muốn hỏi hắn, có cách nào có thể khiến trái cây mọc nhanh hơn một chút, tốt nhất là buổi sáng trồng, buổi chiều đã ra hoa kết quả.

    Houma lặng yên nhìn Tống Mặc mấy giây, cuối cùng mở miệng: “Lãnh chủ đại nhân, ngài tỉnh ngủ chưa?”

    Tống Mặc: “…”

    Được rồi, y bệnh hiểm vội tìm bác sĩ, căn bản không nên tìm hắn!

    Cuối cùng, Tống Mặc chỉ có thể đợi những trái cây này tự nảy mầm.

    An bài người đặc biệt trông coi trái cây, Tống Mặc lại đặt tinh lực vào trong việc xây dựng thành thương nghiệp ngầm. Đoạn thông tới thành Cary trên cơ bản đã hoàn tất, tiếp theo, liền bắt đầu ‘chiêu thương’. Những công việc này, Tống Mặc không thể tự làm xuể, may là, y không thiếu trợ thủ.

    Đám người Harold lên đường suốt ngày, mệt mỏi kiệt sức, sau khi về Grilan, trực tiếp được đưa về phòng nghỉ ngơi. Mấy địa tinh Joybis cũng đang trên đường về, Tống Mặc nhìn khế ước và thư tay của Nelson do Harold mang về, chân mày nhướng lên, “Quản gia, Nelson mời ta đến tham gia điển lễ đăng cơ của hắn.”

    “Ngài định đi sao?”

    “Ta đang suy nghĩ.” Tống Mặc vò thư, “Một khi ta lộ diện, đại thần Chisa có muốn ăn ta không? Dù sao, ta cướp mất nhiều đất đai của họ như vậy.”

    “Những phần đất đó, có một phần rất lớn trước kia không thuộc về họ.” Lão John mở cửa phòng, thị nữ đưa điểm tâm và trà nóng tới, “Hiện gại ngài nên lo lắng là quốc vương Angris.”

    “Nói đúng.”

    Tống Mặc bỏ thư của Nelson xuống, một tay chống cằm, gõ gõ lên bàn, gần đây kỵ binh tuần tra biên cảnh Grilan càng lúc càng nhiều, bọn họ đều là thân quân của lão quốc vương Julien, cái này đại biểu cho điều gì, không cần nói rõ, Tống Mặc cũng có thể đoán được.

    Lão Julien đã tỏ rõ lòng cảnh giác đối với Tống Mặc, thực tế, Tống Mặc và lão Julien, đã sắp tới mức trở mặt đối chọi đấu đá luôn rồi. Nếu lão Julien được ăn cả ngã về không, một trận chiến tranh là không thể tránh khỏi.

    “Nếu có thể không đánh trận, ta thật sự không muốn đánh trận.”

    Tống Mặc bưng ly trà lên, uống một hớp. Y có thể giúp Nelson vạch ra kế hoạch, hào phóng chi viện pháo núi cho hắn, nhưng không có nghĩa là y thích chiến tranh. Lần này không giống với hai lần đối phó giáo hội trước đó, kẻ địch của y là lão Julien, không phải là những đại binh ngoài lãnh địa, càng không nên là người Angris.

    Đánh trận sẽ chết người, Tống Mặc không phải đồ tể hiếu sát. Nếu đổi lại là Hắc Viêm hay Rhys, khẳng định đã dẫn binh đi chém đầu lão Julien rồi đi?

    “Lãnh chủ đại nhân, chuyện này ngài phải sớm có chuẩn bị.”

    Lão John vô cùng hiểu rõ tính cách của Tống Mặc, đối với việc y thỉnh thoảng đa sầu đa cảm không hợp lúc, cũng không thấy kỳ quái. Điều này có nghĩa là y là một kẻ thượng vị thích hợp, nếu có một ngày Tống Mặc không còn đặt mạng người trong lòng, lão John mới sẽ thật sự thất vọng.

    “Quản gia, ta biết.” Tống Mặc ăn xong điểm tâm, lau tay, lấy giấy viết thứ ra, cầm bút lên, “Ta sẽ tham gia nghi thức đăng cơ của Nelson, ngoài ra, cũng phải cho lão Julien một lời cảnh cáo.”

    Đầu bút trượt trên trang giấy, để lại một dấu vết màu đen, “Ta sẽ cho quốc vương bệ hạ của Angris biết, được ăn cả ngã về không, không phải là một chuyện tốt.”

    Harold tỉnh ngủ, mệt mỏi trên đường đã không còn, mặc sơ mi vào, sau khi rửa ráy đơn giản, bụng bắt đầu kêu vang.

    Cửa phòng vang lên tiếng gõ, Harold mở cửa, thị nữ tóc đỏ Anne đứng bên cửa, đôi đại bạch thỏ trước ngực run run hấp dẫn ánh mắt Harold, khiến hắn càng đói.

    Anne cố ý ưỡn ngực, hất cằm, “Harold đại nhân, cơm tối đã chuẩn bị xong rồi, mời ngài xuống dưới dùng cơm.”

    Nói xong, quay người đi, chỉ để lại cho Harold một bóng lưng duyên dáng. Dòng máu cướp em gái trong người Harold lại lần nữa sục sôi, các thánh nữ trước kia chiếm cứ hết toàn bộ tâm tư của hắn đã bị hắn ném vào trong sa mạc hoang vu, giờ này phút này, trong đầu hoắn toàn bộ đều là cần cổ ưu mỹ của nữ hài tóc đỏ, và đôi đại bạch thỏ khiến hắn xém chút chảy nước miếng…

    Anne đi ngang vai mấy thị nữ, mọi người trao đổi một ánh mắt chỉ cần hiểu ý, không thể truyền lời, các cô nương Grilan trở nên càng lúc càng nhiệt tình lớn gan, đã nhắm chuẩn mục tiêu, thì tuyệt đối phải giành trước hạ thủ. Anne đã hạ quyết tâm, trừ muốn trở thành thị nữ đứng đầu thành công nhất phủ lãnh chủ, còn phải lấy được Harold!

    Trước kia lãnh chủ đại nhân đã có dặn dò, lại bị cô nương cô nhìn trúng, thì ngoan ngoãn bó tay chịu bắt đi! Anne vừa nghĩ tới bộ dáng của Harold vừa rồi, nụ cười trên mặt muốn giấu cũng giấu không được.

    Harold ăn cơm tối xong, lập tức hồi báo tình hình Chisa hiện tại cho Tống Mặc, so với văn kiện hắn mang về, nói miệng càng tỉ mỉ hơn, cũng thiết thực hơn.

    “Nelson không trảm tận giết tuyệt?”

    “Bề ngoài là thế.” Harold ngừng một chút, “Quốc vương và vương hậu uống thuốc độc tự sát, đại vương tử Calavi chết trong ngục, nghe nói, là sợ tội tự sát. Ba thê tử và hai hài tử quốc vương để lại, được an bài sống trong cung điện phía tây của vương cung Chisa, được chiếu cố không tồi, chỉ là, không còn được tự do tiến xuất cung đình, cũng rất khó gặp được thành viên vương thất và đại thần quý tộc nào khác ngoài Nelson.”

    “Bị giam lỏng, đúng không?”

    “Có thể nói thế.” Harold gật đầu, “Nhưng so với các đời quốc vương soán vị, cách làm của Nelson đã coi như nhân từ, ít nhất trong Chisa đều nói như thế. Còn có một vài quý tộc kiến nghị tân quốc vương diệt cỏ tận gốc, ít nhất không thể để tiểu vương tử còn sống. Còn về công chúa Olivia, sắp sửa tròn mười sáu rồi, chỉ cần gả công chúa tới một tiểu quốc xa xôi, kiếp này sẽ không có bất cứ uy hiếp nào với vương vị của Nelson nữa.”

    “Thật hay là bọn họ có thể nghĩ ra.” Tống Mặc nhẹ hừ một tiếng, lắc đầu. Chẳng qua là thắng làm vua thua làm giặc, cộng thêm y cũng là đồng phạm, hiện tại nói gì cũng chỉ là già mồm, càng là dư thừa. Huống hồ y cũng không có lan tràn ái tâm để quan tâm một cô công chúa có dựng tám sào cũng không liên quan tới mình.

    “Còn có…”

    “Cái gì?”

    “Không phải tất cả mọi người đều ủng hộ gả công chúa Olivia đi xa, ý kiến của họ là, làm vậy không tốt cho danh tiếng của Nelson, mấy quý tộc biết quan hệ hợp tác của ngài và Nelson, đề nghị…”

    “Nói tiếp đi.”

    “Đề nghị gả công chúa Olivia cho ngài, liên hôn với Grilan.”

    “… Nelson đáp ứng rồi sao?”

    “Không có. Nhưng, cũng đang suy nghĩ.”

    Tống Mặc câm nín nửa ngày. Y đang nghĩ, Nelson chắc biết quan hệ của y và Rhys đi? Chắc cũng biết thân phận của Rhys đi? Dù sao hắn sống ở Grilan lâu như thế, cho dù là vậy, hắn cũng vẫn định gả cháu gái cho mình sao?

    Đầu hắn có phải bị lừa đá rồi không?

    Harold thấy sắc mặt Tống Mặc khó coi, không nói gì, chỉ bổ sung: “Thật ra, đề nghị này không được nhiều người tiếp nhận, bọn họ vẫn ủng hộ gả công chúa Olivia đi xa.”

    “À.” Tống Mặc gật đầu, thật tâm cảm thấy mình có vận khí gì đây? Muốn em gái lâu như thế, kết quả tình nhân lại là anh trai. Hiện tại không muốn em gái nữa, em gái lại chủ động đưa tới cửa, chẳng qua, em gái này lại đại biểu phiền phức, phiền phức cực lớn!

    Tống Mặc ý bảo Harold đi trước, y mở ngăn tủ, lấy bức thư viết cho Nelson mà chưa gửi ra, Nelson mời y tham gia điển lễ đăng cơ, chắc không phải là có ý đồ khác chứ?

    Tống Mặc ngồi ngẩn trước bàn, cửa sổ trong phòng đột nhiên vang lên một tiếng, Tống Mặc quay đầu, Rhys mặc trường bào màu trắng, mái tóc màu nâu, trước ngực là một bó hoa tươi xinh đẹp, đang ở ngoài cửa sổ cười nhìn y.

    Tống Mặc mặt không biểu cảm đi tới cửa sổ, mở ra, Rhys quỳ một gối lên bệ cửa sổ, đưa hoa cho Tống Mặc, “Thân ái, tặng cho ngươi, ngươi còn mỹ lệ hơn hoa, khiến ta si mê. Trong mơ cũng toàn là thân ảnh của ngươi, a, ta yêu ngươi như thế đó!”

    Tống Mặc: “…”

    Đây đã là lần thứ bảy trong năm ngày nay rồi! Ma tộc thành niên, còn đại biểu cho chạy điên cuồng trên con đường biến thái hoàn toàn sao?

    Cho dù biến thái hoàn toàn, cũng phải chọn thời gian chứ?

    Mọe nó thành ngầm còn đang dọn dẹp xây dựng lại kia kìa! Quan trọng nhất là, vàng thỏi tinh linh đưa tới cho y, mọe nó đều bị chôn dưới phế tích của thành ngầm rồi!

    Tống Mặc không nhận bó hoa trong tay Rhys, mà quay người đi tới bên tường, lấy súng trường treo trên đó xuống, mở chốt, nhắm họng súng vào Rhys, “Biến mất khỏi mắt ta, lập tức, tức khắc!”

    “Thân ái…”

    “Không biến mất cũng được, lập tức hồi phục thành ngầm lại nguyên dạng cho ta, ta sẽ tha thứ cho ngươi!”

    “Thân ái…”

    “Hai chọn một, nếu không, bắn nát ngươi!”

    Rhys nhìn Tống Mặc một lúc, không tiếp tục quấn nữa, đứng lên, vặn nát từng đóa hoa trong lòng, “Ta biết rồi.”

    Nói xong, trực tiếp nhảy xuống cửa sổ.

    Tống Mặc sững người, phản ứng của Rhys rất không bình thường, khiến lòng y giật nảy, nhịn không được đi tới cửa sổ, nhưng lại bị một bóng người đột nhiên xuất hiện dọa giật mình, bàn tay nóng ấm phủ lên cổ y, môi bị chặn lại, khí tức quen thuộc lắp đầy hơi thở y, mùi vị ngọt ngào giống như độc dược có thể khiến người mất đi lý trí, chỉ cần dính một giọt, thì vạn kiếp bất phục.

    “Thân ái, ngươi không phải thật tâm đuổi ta đi, đúng không?”

    Mang theo dụ hoặc, âm thanh ma mị vang lên bên tai, Tống Mặc chỉ cảm thấy đầu ong lên một tiếng, trừ thân thể nóng bức, cái gì cũng không rõ…

    Rhys ôm ngang Tống Mặc lên, trở về phòng, đặt y lên giường, búng tay một cái, Tống Mặc đang ở trạng thái mê mang, thoáng chốc thanh tỉnh lại, nhìn Rhys ngồi bên giường, chớp chớp mắt, tựa hồ mới ý thức được vừa rồi xảy ra chuyện gì.

    “Sao ngươi…” Tống Mặc nuốt nước miếng, năng lực lý trí và tư duy cùng trở về, y đột nhiên cảm thấy có chút sợ hãi, Rhys trước kia chưa từng như thế, lẽ nào, đây chính là khác biệt của thành niên và vị thành niên sao?

    “Đừng sợ.” Rhys cúi người, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Ta sẽ không tổn thương ngươi.”

    Nụ hôn dịu dàng như lông vũ lướt qua trán, mặt, mũi, cuối cùng đặt lên môi Tống Mặc, nhẹ nhàng cọ sát, liếm mút, đầu lưỡi linh hoạt không như trước kia len vào môi Tống Mặc, chỉ lưu luyến trên môi y, miêu tả đường nét môi y, mang theo một sự tê dại.

    Tống Mặc nhịn không được gập chân lên, cảm giác dâng lên từ đốt cuối cột sống khiến thân thể y mềm đi.

    “Thân ái, thích không?” Tiếng cười trầm thấp luẩn quẩn bên tai, “Thích ta chứ?”

    “Phí lời!” Tống Mặc nắm tóc rũ xuống của Rhys, “Ta đương nhiên thích ngươi! Nếu không, ta sẽ không lo lắng ngươi như vậy… tên khốn kiếp ngươi, còn hủy thành ngầm của ta! Ngươi biết dựng lại tốn bao nhiêu tiền không… ưm!”

    Lời tiếp theo, đều bị chặn lại, Tống Mặc mở banh hai mắt, tức giận trừng ma tộc đang hôn mình, cho dù tự nói với mình phải ý chí kiên định, nhưng vẫn không nén được eo nhũn chân mềm, đây chính là bi ai khi tìm một người yêu ma tộc sao?

    Chỉ cần Rhys thành tâm, y căn bản không thể kháng cự được.

    Mọe nó tại sao tên này phải thành niên sớm chứ?! Hồi trước không phải nói còn bốn năm sao?!

    Trong bóng tối, một con cự long rời khỏi long đảo, cuối cùng tìm được khí tức của ấu long, lập tức rống lên một tiếng kéo dài, nói tin tức này cho nhóm người khác. Các cự long nhận được tin tức, liên tiếp kêu lên mấy tiếng vui vẻ. Mấy con hỏa long tính khí nóng nảy, trực tiếp phả long khí, một cung điện của vương cung, bất hạnh bị thiêu hủy, còn cho rằng bị kẻ địch tấn công. Đợi khi quân đội tập kết, kẻ tạo nên hỗn loạn, sớm đã không thấy bóng dáng.

    Các cự long không chút để ý cư dân trên đại lục sẽ có phản ứng gì, bọn họ chỉ muốn nhanh chóng tìm được con ấu long thức tỉnh đó, cự long mang huyết mạch nhân loại, thông qua huyết thống lại giống thức tỉnh, thì sẽ không kế thừa ký ức, bọn họ phải nhanh chóng tìm được hắn, dạy hắn làm sao trở thành một cự long hợp cách!

    Hắc Viêm hiện tại đang ở trong thời kỳ khó chịu nhất sau khi thức tỉnh, thời gian này, sức mạnh của hắn thường xuyên không chịu khống chế, thân thể cũng không ngừng chuyển hoán giữa hình thái nhân loại và cự long, nhà ở của các quan viên hành tỉnh tây bắc đã bị hắn hủy gần hết, nếu còn tiếp tục như thế, quốc vương bệ hạ sẽ phải ngủ lề đường. Tể tướng Murphy cũng nhận được tin tức, đang ngày đêm lên đường, hơn nữa hạ lệnh Saivans lập tức phong tỏa tin tức, lập tức tra xét bắt giữ thám tử các nước trong hành tỉnh tây bắc, nhưng khi Saivans nhận được mệnh lệnh thì đã muộn.

    Quang Minh giáo hội đã nhận được tin, thám tử của những quốc gia khác cũng đã đưa tin về nước.

    Mấy quốc gia đều có người chăm chăm vào thân ảnh cự long bay qua trên trời, cự long tái hiện, lời suy đoán cự long dự định công chiếm đại lục Quang Minh vang lên khắp nơi.

    Dị động của Quang Minh giáo hội không che giấu được con mắt tể tướng Murphy, ông hiểu rõ những tên thần côn này có ý đồ gì, ông phải nhanh chóng đón quốc vương bệ hạ về đô thành, nếu không, rất có thể sẽ bị giáo hội nhân thời cơ.

    Tể tướng Murphy gấp như lửa đốt, các cự long cũng gấp rút.

    Cự long nhận được tin tức của ấu long, đều lũ lượt tập trung tới hành tỉnh tây bắc, trong một đêm, trên bầu trời hành tỉnh tây bắc bay lượn không dưới mười con cự long!

    Mọi người ra khỏi cửa, nhìn những con vật khổng lồ trên trời, kẻ nhát gan trực tiếp đảo mắt trắng ngất cho xong chuyện. Kẻ lớn gan thì cũng không khỏi mềm chân.

    Hắc Viêm bước ra khỏi phòng, cự long trên bầu trời khiến hắn cảm thấy thân cận theo bản năng, nhưng là vương giả, hắn vẫn bảo trì cảnh giác.

    Thấy Hắc Viêm, các cự long liên tiếp phát ra tiếng rồng gầm vui vẻ hưng phấn, một con cự long đồng dạng mặc áp giáp đen trong đó đáp xuống, hai cánh cực lớn, tạo nên một cơn cuồng phong, các hắc giáp kỵ binh không chút chần chờ tụ lại chỗ Hắc Viêm, dùng vũ khí trong tay bảo vệ quốc vương của họ. Hắc long khinh thường nhìn những kỵ binh này một cái, chỉ cần động móng vuốt, những kỵ binh này sẽ thành cái bánh thịt. Nhưng vì thấy Hắc Viêm khiến tâm tình của bà cực tốt, tạm thời không định gây phiền cho những nhân loại này.

    Hắc long thu hai cánh lại, thân thể khổng lồ bắt đầu thu nhỏ, cho tới khi tia sáng bao trên người tan đi, một mỹ nữ cao gầy có mắt vàng tóc đen giống Hắc Viêm, đứng trước mặt mọi người. Làn da của mỹ nữ là màu lúa mạch khỏe mạnh, thân hình hỏa bạo, núi cao trước ngực hoàn toàn có thể phân cao thấp với vương phi ma tộc.

    Hắc Viêm nhíu mày nhìn mỹ nhân trước mặt, không lên tiếng, nhưng mỹ nhân thì hai mắt phát sáng bổ nhào tới chỗ Hắc Viêm, mở rộng hai tay, lớn tiếng nói: “Bảo bối thân yêu, nào, tới cho dì đây ôm cái!”

    Hắc Viêm vẫn vẻ mặt lạnh tanh, nhưng những người khác thì lập tức khổ bức. Cẩn thận nhìn ánh mắt sát nhân của quốc vương bệ hạ, tất cả mọi người đều nổi lên một suy nghĩ, hiện tại bọn họ đi chết, còn kịp không vậy?

    Chương 140: Hễ chạm là phát

    Tể tướng Murphy của vương quốc Obi, vào chiều ngày thứ hai khi đoàn cự long xuất hiện, đã tới hành tỉnh tây bắc.

    “Phát sinh chuyện gì?” Tể tướng Murphy bước xuống xe, ngày đêm lên dường, phong trần bụi bặm, nhưng không tổn hại chút nào tới uy nghiêm tể tướng đại quốc, nhìn đám người vẻ mặt khổ qua trước mặt, chân mày lập tức nhíu chặt, “Quốc vương bệ hạ đang ở đâu?’

    “Bệ hạ…” Saivans nói được một nửa, thở dài, “Ngài tự mình đi xem là hơn.”

    Nghe Saivans nói thế, Murphy ngây ra một chút, sao ông lại cảm thấy, trong lời Saivans có hàm ý khác?

    Phủ tổng đốc của hành tỉnh tây bắc đã hoàn toàn trở thành một đống phế tích, phần lớn quan viên đều không còn nhà để về, trên đống phế tích, thì lại sừng sững một tòa thành bằng đá núi, cao lớn tới không thể tin nổi, tảng đá cực lớn căn bản không phải sức người có thể đục ra xây đắp nên. Đứng trước cửa đá cao mấy trăm mét, gần như nhìn không thấy đỉnh, tể tướng Murphy sắc mặt ngưng trọng.

    “Saivans, đây là chuyện gì nữa?”

    Saivans vội xua tay, “Không có quan hệ với ta, cũng không có quan hệ với bất cứ ai của hành tỉnh tây bắc.” Ngừng một chút, “Thật ra, trước tối qua, tòa thành lũy này căn bản không tồn tại! Đây là do cự long xây nên.”

    “Cự long?!”

    Murphy cũng biết tin cự long xuất hiện lại trên đại lục Quang Minh, kết hợp với tin mật Saivans đưa về đô thành trước đó, “Ngươi nói trên thư đều là thật sao?”

    “Đại nhân, ta sẽ không đùa giỡn chuyện nghiêm túc như thế!” Saivans cười khổ một tiếng, “Huống hồ, cái này dính dáng tới quốc vương bệ hạ!”

    Tể tướng Murphy hiểu rõ, trước kia ông cảm thấy chuyện Saivans nói trong thư là hoang đường, nhưng nghĩ lại, có cho hắn một trăm lá gan, hắn cũng không dám tùy ý bịa chuyện về quốc vương.

    Vậy thì, quốc vương, thật sự biến thành cự long?

    “Thỉnh cầu yếu kiến quốc vương bệ hạ!”

    Trước cửa thành đá không có thủ vệ, chỉ với sức lực của nhân loại, cũng rất khó mở được cánh cửa đá đóng kín này, Murphy chỉ có thể đứng trước cửa, lớn tiếng gọi, ông không xác định được quốc vương bệ hạ có thể nghe thấy tiếng ông không, nhưng ông cần phải thử. Nếu là cự long xây dựng tòa thành lũy này, bọn họ mang quốc vương bệ hạ vào trong thành, rốt cuộc muốn làm gì?

    Murphy vừa nói xong, giữa không trung vang lên tiếng gió thổi, tiếp theo, một con cự long toàn thân đỏ lửa xuất hiện trước mặt mọi người. Thân hình to lớn giống như một đỉnh núi không thể vượt qua, uy áp trời sinh, bức bách mọi người không thể không cúi đầu, hai chân bắt đầu run rẩy, đầu gối nhũn ra.

    Saivans thân là quân nhân cũng không thể chống chọi được, mồ hôi như hạt đậu rớt xuống góc trán, tể tướng Murphy thì vẫn mặt không biểu tình, nhìn thẳng cự long màu đỏ lửa, tay áo to rộng che giấu đôi tay ông, cũng che giấu nắm đấm siết chặt, cùng mồ hôi trong lòng bàn tay.

    Cự long màu đỏ ngẩng đầu, gầm lên một tiếng cao vút, long khí màu lửa đỏ phun ra, mây trên bầu trời cũng bắt đầu cháy lên.

    “Nhân loại, ngươi vừa mới nói gì?”

    Âm thanh cự long vang lên, mọi người chỉ cảm thấy bên tai vang lên hồi tiếng sấm, màng nhĩ tựa hồ cũng bị chấn rách.

    “Ta là tể tướng Murphy của vương quốc Obi, thỉnh cầu yết kiến quốc vương bệ hạ.”

    Tể tướng Murphy không rối loạn, sống lưng thẳng tắp.

    Cự long màu đỏ nhìn ông một lúc, đột nhiên cười, “Con mắt của bảo bối cũng coi như được, ít nhất, thủ hạ làm việc cũng có một kẻ coi được.”

    Bảo bối?

    Chân mày tể tướng Murphy không tự chủ giật một cái, tiếng bảo bối này, là chỉ ai?

    “Đi theo ta.” Cự long màu đỏ bước tới một bước, cúi người, bung vuốt quắp tể tướng lên, dù tể tướng đại nhân trải nghiệm mưa gió, gặp nguy không sợ, cũng bị giật mình, “Ta mang ngươi đi gặp bảo bối.”

    Nói xong, cự long vung cánh, đột ngột bay lên. Gió thổi qua bên mặt Murphy, nhìn mặt đất càng lúc càng nhỏ, đám người biến thành từng điểm đen nhỏ, bên tai phản phất như vẫn có thể nghe thấy tiếng kêu của họ. Murphy dần bình tĩnh lại. Sợ hãi và lo lắng là vô dụng, tất cả phải đợi gặp quốc vương rồi nói.

    Nhưng, khi thấy được Hắc Viêm, bình tĩnh và lý trí lại lần nữa rời khỏi Murphy…

    Cự long màu đỏ dẫn ông tới trước đại thính rộng rãi, trong đại thính treo đèn trùm thủy tinh tinh xảo, vô số noãn thạch khảm trên vách tường, mặt sàn lát đá lớn phủ thảm lông dài mềm mại, trên bàn dài, bày đủ loại trái cây, cùng đủ loại thịt nướng mê người.

    Hắc Viêm sắc mặt khó coi ngồi bên bàn, bên cạnh hắn, vây quanh mười mấy mỹ nhân thân hình hỏa bạo, gương mặt xinh đẹp.

    Các mỹ nhân cười tươi rói, vây Hắc Viêm chính giữa, trong tay cầm đủ loại bảo thạch và kim tệ, còn có trân châu quý hiếm lớn cỡ nắm tay. Tranh nhau lấy lòng quốc vương bệ hạ…

    Cảnh tượng trước mắt, không thể nói là không mỹ diệu, không thể nói không hương diễm, được nhiều mỹ nhân vây quanh như thế, gần như là mơ ước của tất cả nam nhân. Nhưng, Murphy luôn cảm thấy tình cảnh này có cảm giác không phù hợp.

    Còn nguyên nhân thì…

    Một mỹ nhân tóc xanh nâng bảo thạch màu xanh lục lên, nói: “Bảo bối, viên bảo thạch này dì tặng ngươi, để dì ôm cái, được không?”

    Một mỹ nhân tóc đỏ kéo mỹ nhân tóc xanh ra, “Tránh coi! Bảo bối, để dì hôn một cái, số kim tệ này dì đều đem trải giường cho ngươi!”

    Một mỹ nhân tóc vàng đá mỹ nhân tóc đỏ và mỹ nhân tóc xanh đi, “Cút hết coi! Chút đồ đó đáng nhìn sao? Bảo bối, dì tặng tòa thành lũy này ngươi thích không vậy? Cùng dì về long đảo, dì dùng bảo thạch dưới đáy biển xây cho ngươi một tòa cung điện!”

    Ba mỹ nhân cãi lộn um sùm, sắp có xu thế đánh nhau, một mỹ nhân tóc đen mở miệng: “Câm miệng hết cho ta! Ấu long của hắc long đương nhiên phải để cho ta nuôi dưỡng!” Gầm xong, quay đầu lại, vẻ mặt lập tức thay đổi, tràn đầy tươi cười nói với Hắc Viêm vẻ mặt lạnh tanh: “Bảo bối, nếu để dì nuôi, dì tặng ngươi một căn phòng chất đầy kim tệ! Nào, để dì ôm cái!”

    Hắc Viêm cuối cùng tức giận, đứng bật dậy, nhưng bị mỹ nhân tóc đỏ ôm lấy, “Bảo bối, ngươi chạy đi đâu?”

    Hắc Viêm mặt đen thành đáy nồi, trước giờ không có ai có thể khiến hắn thức giận thành như thế, không bận tâm gì nữa, thậm chí không nhìn tể tướng Murphy trước cửa một cái, trực tiếp hóa thành cự long màu đen, hai cánh vung lên, bay ra khỏi cửa sổ. Bóng lưng đó, nhìn thế nào, cũng thấy giống như chạy trốn.

    Tất cả mỹ nhân cùng kêu thét lên: “A a a! Bảo bối thật đáng yêu! Đuổi theo!”

    Nhất thời, đại thính nổi lên cuồng phong, mười mấy con cự long tụ lại, tranh nhau chui ra khỏi cửa sổ, không tới mấy phút, trong đại thính rộng lớn, chỉ còn lại tể tướng Murphy đã hóa đá, cùng dĩa hoa quả ngã ngửa, mấy trái cây tròn lăn tới bên chân Murphy, tể tướng đang hóa đá, hoàn toàn không cảm giác được.

    Tể tướng Murphy cứng đờ quay đầu lại, nhìn cửa sổ gió lạnh thổi qua, ông vừa rồi là nằm mơ đúng không, nhất định là thế…

    Quốc vương bệ hạ anh dũng thần võ của ông, sao lại…

    Trời ơi!

    Khi tể tướng Murphy đấm ngực dậm chân khóc không ra nước mắt ở trong thành lũy do cự long xây dựng, Hắc Viêm đang liều mạng muốn giãy khỏi đội quân cự long nương tử kia. Từ khi sinh ra tới nay, Hắc Viêm chưa từng sợ bất cứ ai, ngay cả đối với thân vương ma tộc, Hắc Viêm cũng chưa từng thấy sợ hãi.

    Nhưng, hiện tại, Hắc Viêm thật sự, cảm thấy sợ hãi.

    Những con rồng cái đó, quả thật là… Hắc Viêm tìm không được từ nào có thể hình dung họ. Hắn chỉ biết, trước mặt những con rồng cái đó, hình tượng quốc vương uy nghiêm hắn duy trì hơn hai mươi năm, hoàn toàn mất tăm.

    Hiện tại hắn chỉ muốn rời khỏi những con cự long đó, cách càng xa càng tốt!

    Hắc Viêm như ruồi mất đầu bay loạn, các cự long sau lưng đuổi theo không buông, các hắc giáp kỵ binh biết tin quốc vương ra ngoài lập tức cưỡi lên chiến mã, vác trường thương, theo sát cự long trên bầu trời. Cho dù bọn họ không thể nào chiến thắng cự long, cũng phải dùng sinh mạng mình bảo vệ quốc vương của họ!

    Cứ thế, một con cự long màu đen bay đằng trước, mười mấy con cự long đủ màu sắc đuổi phía sau, một đám hắc giáp kỵ binh chạy sát theo, hình thành kỳ cảnh mà mấy ngàn năm thậm chí mấy chục ngàm năm cũng chưa từng xuất hiện trên đại lục Quang Minh.

    Tuy Saivans đã giữ kín tin tức của hành tỉnh tây bắc, nhưng không thể che giấu được láng giềng cách rừng Phỉ Thúy. Khi các động vật của rừng Phỉ Thúy lại lần nữa lao tới Grilan như không cần mạng, Tống Mặc ý thức được, hành tỉnh tây bắc khẳng định lại có chuyện.

    Nếu con mồi đã tự động đưa tới cửa, lãnh chủ đại nhân tự nhiên sẽ không khách khí! Triệu tập các hán tử thủ hạ, trực tiếp tới biên cảnh vây bắt, không thể để các cây trồng trong lãnh địa độc diễn, lực chiến đấu của các hán tử, cũng rất cường hãn!

    Thu hoạch lần này vô cùng tốt, mấu chốt là, trừ mấy con bị thực vật cuồng bạo đánh chết đánh tàn, con mồi bị các hán tử dùng súng gây mê bắn ngã trên cơ bản không bị thương gì. Tống Mặc chọn ra mấy loại động vật ăn cỏ chất thịt thơm ngon, lại có thể nuôi dưỡng trong đó ra, cột bốn chân, đưa vào trong trại chăn nuôi mới dựng.

    Lãnh chủ đại nhân sờ cằm, lần này, thịt, gia cầm, trứng đều đủ rồi, đợi khi đường thương nghiệp ngầm thông tới thành Cary bắt đầu kinh doanh, những loại thịt này đều có thể gia công một chút, đưa vào tiệm của người Grilan để bán. Địa tinh từng giao thiệp với địa tộc nói với Tống Mặc, quần tộc sinh sống dưới đất, yêu cầu với các loại thịt cũng rất cao. Hoàn toàn có thể dùng những loại thịt này để đổi thứ trong tay họ, đem tới tiệm chuyển tay, còn kiếm thêm được một mớ lớn.

    Tống Mặc vừa nghĩ, vừa an bài mọi người phân loại con mồi bắt được, một phần vẫn phải thả về rừng Phỉ Thúy, không thể bắt sạch.

    “Lão White, những thứ này giao cho ngươi, trại chăn nuôi có thể triệu tập thêm vài người, mức lương cũng tăng cao một phần.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    Tống Mặc an bài xong mấy chuyện này, dự định đi xem ruộng hoa quả được trồng không lâu trước đó, bảy mẩu ruộng đều đã trổ mầm xanh, Tống Mặc chỉ nhận ra một loại chắc là dâu tây trong đó. Chẳng qua, chỉ dâu tây thôi đã đủ cho Tống Mặc vui vẻ một trận, nghĩ mà xem, mức dâu, nước ép dâu tây, bánh kem dâu tây… các loại thức ăn mỹ vị luân chuyển một phen trong đầu Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân nhìn lá dâu tây trổ xanh mà hai mắt phát sáng, cứ như từng quả dâu tây đỏ diễm đang mặc đầm rơm múa may xung quanh y.

    Không chỉ ngon, còn là tiền nữa!

    Khi Tống Mặc đang mê đắm rồi mê say, bên tai đột nhiên truyền tới tiếng kêu kinh ngạc, Tống Mặc rất kỳ quái, còn có chuyện gì có thể khiến người Grilan biến sắc?

    “Lãnh chủ đại nhân, mau nhìn trên đầu!”

    Trên đầu?

    Tống Mặc vô thức ngẩng đầu lên, mắt đột nhiên trợn to, thân hình đó, cái đầu đó, cái bụng đó…

    Cự long?

    Tống Mặc ngạc nhiên mở to miệng, lẽ nào, thân thích người nhà của con rồng bụng bự, tập hợp tới Quang Minh đại lục thăm người thân?

    Nhưng, bọn họ thăm người thân cũng nên tới Obi chứ? Sao lại chạy tới nhà y?

    Cự long màu đen bay trước tiên rống lên một tiếng, Tống Mặc nhìn gương mặt rồng mập mạp, đôi mắt màu vàng đó, chiếc nhẫn trên ngón út tay phải nóng lên, vô thức buột miệng kêu: “Hắc Viêm?”

    Hắc Viêm ngừng một chút, cự long sau lưng lập tức đuổi tới, khi vung cánh tạo nên cuồng phong, xém chút thổi Tống Mặc lên trời.

    Thiên sát! Tổ tổ tiên của y có thù với cự long sao?!

    Khi Tống Mặc sắp sửa gặp bất hạnh, biến thành cánh diều bay lượn trên không trung, mấy hàng phù văn đen đột ngột xuất hiện quanh người y, phù văn giống như một vách ngăn thiên nhiên, bảo vệ y, ngăn cách cuồng phong.

    Đồng thời, một vầng sáng màu vàng trùm lên trên phù văn, lão John đứng bên cạnh Tống Mặc, sắc mặt ngưng trọng nhìn các cự long trên trời, Rhys Myers cũng xuất hiện sau lưng Tống Mặc, đôi tay mạnh mẽ ôm lấy eo Tống Mặc, kéo y vào lòng, “Thân ái, không sao rồi, không cần sợ.”

    Ngẩng đầu, nhìn cự long tạo nên hỗn loạn này, sắc mặt Rhys trở nên rất khó coi.

    Hắc Viêm không nói gì, một con cự long bay sau lưng hắn mở miệng: “Nơi này còn có ma tộc đáng ghét sao?”

    “Đúng vậy, ngươi có ý kiến sao? Một đám rồng mập.”

    Miệng của Rhys rất độc, bất luận nữ sĩ của chủng tộc nào, đều yêu cái đẹp, mà nói với nữ sĩ yêu đẹp từ nào đó, tuyệt đối là tìm đánh.

    Các cự long tức giận, đồng thời gầm lên, hỏa long tính khí nóng nảy phun ra ngọn lửa, Rhys vội ôm Tống Mặc né tránh, lão John vung đấu khí màu vàng, miễn cưỡng có thể chống đỡ một thời gian, nhưng đồng thời đối diện nhiều cự long như thế, ông vẫn không có bất cứ phần thắng nào.

    Cho dù sống hơn một ngàn tám trăm năm, ông cũng là người, không phải thần!

    Cho dù là thần linh của đại lục Quang Minh, trước mặt những cự long này, cũng có tám chín phần sẽ bị dẫm bẹp.

    Các cự long lửa giận ngập trời, bọn họ phải xé nát ma tộc dám nói lời bất kính!

    Rhys nhìn các cự long khí thế bừng bừng, ánh mắt lấp lóe, đột nhiên xé họng gào lên: “Cha, mẹ! Mau tới đây, cứu mạng với!”

    Sau khi gào, toàn bộ tĩnh lặng.

    Các cự long quay mặt nhìn nhau, là bọn họ quá lâu không ra khỏi long đảo nên out rồi sao? Ma tộc, sẽ có hành vi không có cốt khí như thế sao?

    Khi các cự long nghi hoặc không hiểu, thân vương Myers và vương phi Laurent đồng thời xuất hiện, hai vợ chồng cùng ý chí gòng tay sắn tay áo lên, ý tứ rất rõ ràng: Tên nào? Tên nào dám ức hiếp con trai của ta?!

    Rhys nâng tay chỉ cự long trước mặt, con đó, con đó, còn có con đó!

    Thân vương Myers ngây người, đếm đếm, quay lại nhìn Rhys, con trai, một thì chúng ta có thể đối phó, hai cũng có thể, ba cũng miễn cưỡng không kém gì, nhưng nhiều như thế… không thì, con đợi ta đi đào ông nội con lên nha?

    Rhys: “…”

    Laurent nhíu mày nhìn cự long trước mắt, là một người mẹ, bà có thể đấm đá con trai của mình, nhưng tuyệt đối không cho phép người khác động tay động chân với con trai nhà mình!

    Bất kể là ai, đánh hết!

    Nghĩ tới đây, thần sắc Laurent biến đổi, một hàng phù văn đen từ dưới chân dâng lên, bao lấy toàn thân bà, vương phi ma tộc yêu kiều biến thành thanh niên tóc nâu tay cầm trường kiếm, trên không trung bắt đầu tụ tập mây đen, mặt đất dưới chân ầm ầm nứt vỡ, từng ma tộc thân mặc áo giáp chui ra khỏi khe nứt, đó là ma quân của gia tộc Sherlund!

    Thần sắc các cự long cũng biến đổi, một cự long trong đó cắn gáy Hắc Viêm, ngậm hắn bay lên không, mấy con cự long còn lại đồng thời gầm lên cao vút, từ xa truyền tới tiếng đáp, những cự long khác đã nghe thấy.

    Cảnh tượng giương cung bạc kiếm, cứ như chiến tranh của thời kỳ hắc ám mấy ngàn năm trước, lại xuất hiện.

    Mà Tống Mặc và Rhys là nguồn gốc tạo nên hỗn loạn, lúc này hình như vẫn hoàn toàn đặt mình ở ngoài.

    Rhys ôm Tống Mặc, trực tiếp chạy ra sau lưng Laurent, thân vương Myers thấy Laurent nghiêm túc rồi, cũng bước tới, ông không thể để bà xã của mình chịu thiệt.

    Lão John không có hứng thú với việc ma tộc và cự long ai thắng ai bại, ông gọi Airth và Bobbys tới, ba kỵ sĩ vàng bảo vệ hết người trong lãnh địa, đương nhiên, lãnh chủ đại nhân là trọng điểm, còn về ma tộc dán sát bên người lãnh chủ đại nhân, thuận tiện.

    Người Grilan đã thích ứng với các loại tình huống đột phát, không cần quản gia đại nhân tốn hơi, tình cảnh trước mắt đã có thể nói rõ tất cả, liền tự động tụ lại, dưới sự thống lĩnh của địa tinh, chạy xuống chỗ sâu nhất của thành ngầm. Nơi đó đã được đào thông thoáng, cho dù có sụp, cũng có thể chạy thoát an toàn ra khỏi thông đạo.

    Lại một đám cự long xuất hiện trên không trung, so với rồng cái, thể hình của họ càng to lớn hơn, khí tức trên người cũng càng thêm cường hãn.

    Một trận đại chiến, gần như không thể tránh khỏi.

    Lúc này, một tiếng kêu thảm đột ngột phá nát bầu không khí tiêu điều: “Trái cây của ta!”

    Thì ra, trong quá trình cự long phát uy, vương phi triệu hoán tay chân vừa rồi, bảy mẩu ruộng trái cây của Tống Mặc đã bị hủy hoại triệt để, mấy mầm dâu vừa mới ra lá, cũng không thấy bóng dáng, trong ruộng nứt ra từng vết, vẫn có binh sĩ ma tộc không ngừng chui ra khỏi khe nứt. Ruộng thóc, ruộng bắp cách ruộng trái cây không xa cũng đều bị tổn hại ở trình độ khác nhau.

    Tim lãnh chủ đại nhân đều đang nhỏ máu.

    Mọe nó, y chọc ai ghẹo ai?! Tại sao kẻ bị hại bị tổn thất luôn là y?!

    Tất cả mọi người, ma tộc, cự long, đều nhìn Tống Mặc đứng dại bên bờ ruộng, bọn họ không hẹn mà cùng cảm thấy, nhân loại này, tựa hồ so với người khác còn nguy hiểm hơn…

    Xung quanh Tống Mặc bao trùm một tầng khí đen, chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn ma tộc và cự long trước mắt, cười lạnh một tiếng, khi mọi người cho rằng y sẽ có hành động, y lại đột nhiên quay người chạy!

    Ma tộc và cự long: “…”

    Nhân loại này, đang làm trò quỷ gì?

    Tống Mặc chạy vào trong thành ngầm, một hơi chạy tới trước kho, dùng sức đẩy cửa, bên trong đặt chỉnh tề trên trăm khẩu đại bác và pháo hỏa tiễn vừa mới chế tạo, nhìn ống pháo đen kịt trước mắt, trong mắt Tống Mặc lóe lên tia hàn quang.

    Chương 141: Lãnh chủ đại nhân cường hãn

    Trên mặt đất, ma tộc và cự long đã bắt đầu khai chiến. Từng cơn rung động như động đất, kèm với tiếng rồng gầm truyền vào mặt đất, Tống Mặc có thể tưởng tượng, cho dù cuộc chiến này có thể phân định thắng bại trong thời gian ngắn nhất, Grilan cũng sẽ tái diễn lại bi kịch hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không, nhất định còn thảm hơn.

    Nhớ tới lần trước, thảm trạng của Grilan sau khi Hắc Viêm còn chưa biến thành cự long, cùng Rhys chưa thành niên đấu với nhau, Tống Mặc cắn chặt môi, trong mắt lóe lên sát khí.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài đây là?”

    Lão John mang theo Airth và Bobbys an bài lãnh dân xong, lập tức chạy tới cạnh Tống Mặc. Airth và Bobbys khi cách Tống Mặc năm mét đã nhất tề dừng bước, không biện pháp, sát khí trên người lãnh chủ đại nhân, thực sự quá rõ ràng, là hai hán tử đã từng chịu thiệt lớn từ Tống Mặc, rất biết nhận định, lúc này đi tới, khẳng định không có chuyện tốt.

    Lão John là ngoại lệ duy nhất.

    “Quản gia.” Tống Mặc hít sâu một hơi, “Grilan là nhà của ta, ta không thể để người khác tới nhà ta giở trò lưu manh, càng không thể để người khác xem chủ nhân ta đây không hề tồn tại!”

    Ai dám khiến y sống khó khăn, y liền khiến cả nhà, cả hộ hắn sống khó khăn!

    “Cho nên?”

    “Ta muốn cho bọn họ.” Tống Mặc giơ tay lên, chỉ chỉ đỉnh đầu, ý tứ rất rõ, “Ta muốn những tên dám xem thường ta, đánh nhau trong nhà ta biết tay! Mở mắt cho rõ!”

    Tống Mặc nói xong, lão John trầm mặc, ông biết thực lực của lãnh chủ đại nhân, nhưng đó là cự long và ma tộc!

    Cho dù quan hệ của Tống Mặc và Rhys không bình thường, nhưng không có nghĩa là Laurent và thân vương Myers nhất định sẽ đối đãi khác với y.

    Vạn nhất họ đánh đỏ mắt rồi, Tống Mặc đột nhiên chen chân vào, tám phần sẽ mất mạng. Càng không cần nói tới cự long, mấy con to lớn đó, trước giờ không sợ trời không sợ đất, hễ là nơi bọn họ đi qua, trừ mấy chủng tộc ít ỏi, những người khác đều sẽ cúi đầu xưng thần, chịu kiếp ngũ thể chạm đất.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài tốt nhất nên suy nghĩ một chút.” Lão John muốn khuyên giải Tống Mặc: “Uy lực của những vũ khí này đúng là lớn, nhưng không nhất định có thể phát huy tác dụng trên chiến trường của ma tộc và cự long. Đặc biệt là cự long, đại bác căn bản không thể nào tổn thương tới họ.”

    “Vậy sao?” Tống Mặc cười, trong nụ cười che giấu giảo hoạt và gian manh, “Nếu ta nói, ta căn bản không muốn bắn lỗ, hay rạch đường trên người họ thì sao?”

    “Hả?”

    Lão John ngây ra, ông không hiểu ý của Tống Mặc lắm, nếu mục đích của lãnh chủ đại nhân không phải là vậy, thì y dự định làm gì?

    “Quản gia, tin ta, ta sẽ không đánh trận không nắm chắc! Chỉ cần ta thắng, Grilan lập tức lại có thêm không ít lực lao động miễn phí.”

    Tống Mặc nói rất nhẹ nhàng, lão John thì bắt đầu đổ mồ hôi lạnh, có lẽ, lãnh chủ đại nhân lần này thật sự tức lắm rồi, lý trí cũng ném bỏ luôn rồi…

    Tống Mặc tự cho rằng đã thuyết phục lão John, lập tức hạ lệnh triệu tập đội ngũ, các hán tử Grilan phụ trách vận chuyển đại bác lên mặt đất, những người khác vận chuyển đạn pháo, xương khô chu nho cũng đã chuẩn bị xong, mọi người đều nghe lời lãnh chủ đại nhân, Grilan là nhà của mình, không thể cho người khác tới diễu võ dương oai trong nhà mình. Các lãnh dân và lãnh chủ đại nhân cùng chung kẻ địch, ruộng bị hủy trước đó, khiến bọn họ phẫn nộ không ít hơn Tống Mặc bao nhiêu.

    Đoàn kỵ sĩ giáo hội cũng mặc áo giáp lên, cầm trường thương, bọn họ hiện tại không còn chiến đấu vì giáo hội, mà chiến đấu vì Grilan, vì bản thân!

    Sau khi đại bác được đưa lên, Tống Mặc tìm mấy tu sĩ, các tu sĩ đi theo người Grilan cùng lánh nạn trong thành ngầm, Tống Mặc nói vài câu đơn giản với các tu sĩ, các tu sĩ lập tức vỗ ngực bảo đảm, lại dựng ngón cái lên, chỉ vào mấy rương đạn pháo có ký hiệu đặc biệt bên trên, biểu tình kiên định bảo đảm gì đó với Tống Mặc.

    Do khoảng cách quá xa, phần lớn mọi người đều không nghe rõ lời của họ, chỉ có lão John nghe được vài câu, một tu sĩ trong đó rõ ràng nói: “… Ngài yên tâm, chúng tôi bảo đảm… khẳng định ngã!”

    Lão John nhíu mày, nhìn Tống Mặc một cái, tiếp theo quay đầu tìm ma pháp sư Houma, đây cũng là lãnh chủ đại nhân dặn dò.

    Trên mặt đất, ma tộc và cự long vẫn đang tiếp tục chiến đấu.

    Ma quân không ngừng được triệu hoán từ đất lên, giống như sóng biển màu đen, trầm mặc, vô thanh, chiến ý và sát khí cuồn cuộn khiến người nghẹt thở. Mấy con rồng cái lùi ra khỏi vòng chiến, ‘bảo vệ’ Hắc Viêm. Cự long đực được các rồng cái gọi tới, lợi dụng thân thể khổng lồ và sự cường hãn nghịch thiên chắn đỡ, trực tiếp tấn công ma quân, phả ra long khí đáng sợ, thoáng chốc đã dung hóa hết mọi thứ trên đất.

    Thân vương Myers và vương phi Laurent đều đang chiến đấu, đối với hai ma tộc thực lực cường đại này, các cự long không dám sơ ý. Rhys trước đó cùng Tống Mặc vào thành ngầm, không biết đã lên mặt đất từ lúc nào, gia nhập vào chiến đấu. Ba ma tộc cường đại, kết thành trận tam giác màu đen, phù văn đen như xích sắt vòng quanh đỉnh đầu và xung quanh ba người, các cự long suy nghĩ nát óc, nhưng không cách nào tiếp cận họ, mà vũ khí trong tay họ giống như có mang theo phù văn gai góc, tạo nên uy hiếp không nhỏ với cự long.

    Một con cự long màu đỏ tính khí nóng nảy, muốn dùng móng vuốt túm phù văn, lập tức bị ma lực trên phù văn làm bỏng, chấn cho lùi lại, cự long đỏ phát ra tiếng gầm phẫn nộ, lại lần nữa lao tới. Laurent và thân vương Myers đứng nguyên tại chỗ, không di động, Rhys giơ ngang tay phải, một cây trường cung màu đen có quấn tơ vàng xuất hiện trong tay hắn, mũi tên màu đen, như một con gió mạnh nhắm thẳng vào mắt phải của cự long màu đỏ.

    “Yule, tránh ra!”

    Theo tiếng gầm tức giận, một con cự long màu đen lao tới, trong lúc ngàn cân treo sợi tóc, dùng thân mình đẩy cự long màu đỏ đi, mũi tên màu đen kia, cũng chệch khỏi quỹ đạo, mất đi mục tiêu, rớt xuống đất.

    Ngay khi rớt xuống đất, ma lực trên mũi tên phát ra tia sáng chói mắt, một cụm khí tức màu đen xoay chuyển trên thân mũi tên.

    Cự long màu đỏ vẫn còn sợ hãi, ánh mắt cự long màu đen nhìn Rhys vô cùng bất thiện. Rhys nhún vai, trường cung trong tay biến thành một thanh trường kiếm màu đen, không tiếp tục tấn công cự long trước mặt nữa, mà chuyển mắt lên người Hắc Viêm đang bị mấy con rồng cái vây chặt, căn bản không thể lại gần vòng chiến.

    Nhướng một bên mày, ánh mắt Rhys nhìn Hắc Viêm tràn đầy khinh thường và khiêu khích, mở miệng nói một câu với Hắc Viêm, cho dù nghe không rõ tiếng hắn, Hắc Viêm cũng có thể từ khẩu hình phán đoán được hắn đang nói gì.

    Tên mặt nữ nhân đáng chết này đang nói: Rồng mập, còn chưa dứt sữa sao?

    Hắc Viêm tức giận, cái giá chọc giận cự long, là rất nghiêm trọng!

    Hắc Viêm tức giận quên luôn hoàn cảnh của mình hiện tại, trực tiếp tung hai cánh, muốn lao tới xé nát Rhys dám khinh thường hắn, nhưng không ngờ gáy lại bị cắn lại, tiếp theo, mấy đôi móng vuốt mạnh mẽ trực tiếp ấn lên người hắn.

    “Bảo bối, nơi đó nguy hiểm, đừng qua. Nghe lời nha.”

    Nói rồi, móng vuốt ‘lấy công mưu tư’ hung hăng vò vài cái lên bụng và lên mặt Hắc Viêm.

    Rhys thấy cảnh này, chế nhạo trong mắt càng đậm, sắc mặt Hắc Viêm triệt để biến đen. Hắc long vốn chính là cường hãn nhất trong cự long, bị khinh thường như thế, bất luận là cự long, hay là một quốc vương, Hắc Viêm cũng không thể nhẫn nhịn.

    “Buông ta ra!” Âm thanh Hắc Viêm trở nên vô cùng lạnh lẽo, trong đôi mắt vàng ngưng kết băng sương, mấy con cự long đang áp chế hắn nhìn mà ngẩn người.

    Nhóc con này, rất không đơn giản nha…

    Hắc Viêm nhân lúc các cự long ngẩn người, giãy thoát khỏi móng vuốt của họ, trực tiếp lao tới tấn công Rhys trong chiến trường, Rhys nhàn nhã đợi tại chỗ, vẻ mặt nhìn Hắc Viêm, như cười như không, nhưng trong mắt lại vụt qua sát ý đáng sợ. Nhớ tới chiếc nhẫn trên ngón út tay phải của Tống Mặc, nhớ tới ý nghĩa của chiếc nhẫn đó, tay cầm kiếm của Rhys siết chặt, cự long này, nhất định phải chết!

    Trong không trung, vang lên từng tiếng sấm nổ, tình thế trong chiến trường, tiến thêm một cấp nữa. Các cây trồng nông canh trước kia diễu võ dương oai tại Grilan cũng toàn bộ yên hơi lặng tiếng, cho dù chúng muốn uy võ một chút cũng không làm được, ruộng trồng lương thực gần như đã bị ma tộc và cự long hủy hết.

    Động vật được nuôi cũng chạy ra khỏi hàng rào đã bị phá, bất ngờ là, dẫn đầu lại là bì bì thú, những động vật khác, bất luận là bay trên trời, hay chạy trên đất, toàn bộ đều đi theo sau lưng cục thịt trắng này, vùi đầu chạy tới. Lao bừa lao đại, vậy mà thật sự chạy được khỏi chiến trường, chạy tới sau lưng đám pháo Grilan đã chuẩn bị tốt, đang nghiêm trận chờ đợi.

    Tống Mặc mặt không biểu cảm nhìn chiến trường phía trước, nhìn lãnh địa chỉ trong thời gian ngắn đã không còn nguyên vẹn, trong lòng nhỏ máu, hận tới nghiến răng nghiến lợi. Lão John và Houma bên cạnh y cũng sắc mặt ngưng trọng, các xương khô chu nho ai đứng chỗ nấy, ngọn lửa đen u trong mắt nhảy múa vài cái, đủ thấy chúng hưng phấn cỡ nào.

    Ma tộc và cự long trong chiến trường vẫn không chú ý tới đội ngũ này, trong ấn tượng của họ, nhân loại, cho dù có là nhân loại cường hãn, chỉ cần có não và mắt, thấy ma tộc và cự long đánh nhau, cũng phải chuồn thật xa, tránh khỏi bị liên lụy mất luôn mạng nhỏ.

    Chủ động tìm bọn họ gây phiền… cho tới nay, trừ Quang Minh giáo hội ngu xuẩn, không có tên nào không cần mạng như thế nữa.

    Tống Mặc thấy thế, cười lạnh một tiếng, rút súng lục ở eo ra, bắn ba phát lên trời.

    Sau tiếng súng, tiếng đại bác liên tiếp vang lên, ngọn lửa họng pháo phun ra như từng tiếng gầm chấn trời, nói cho những kẻ đang đánh nhau ở nhà người khác, quá mức tự đại, là phải chịu báo ứng!

    Trừ Rhys và Hắc Viêm, ma tộc và cự long đều chưa từng được hiểu biết về uy lực đại bác, nghe tiếng pháo vang, Rhys và Hắc Viêm hơi ngừng lại, nhớ tới sự thê thảm khi bị pháo bắn lần trước, trong đầu đồng thời lóe lên một suy nghĩ, chết rồi!

    Ma tộc và cự long đồng thời nhìn về hướng đạn pháo bắn ra, phát hiện, thế nhưng là một nhân loại sinh sống ở đây!

    “Nhân loại?”

    Các cự long lại lần nữa ý thức được mình thật sự là trạch ở long đảo quá lâu rồi, hoàn toàn thoát ly xã hội, từ lúc nào, nhân loại trên đại lục Quang Minh đã dám chủ động tấn công cự long rồi?

    Thân vương Myers và Laurent đồng dạng nghi hoặc, tiếng pháo khiến vợ chồng thân vương nhớ tới tình cảnh khi thân vương Myers bị địa tinh cho nổ ra, bọn họ đã từng nghe về thứ này từ miệng Rhys, “Đạn pháo?”

    “Cha, mẹ, đây là pháo.” Rhys trở lại bên người vợ chồng thân vương, “Xin cùng con rời khỏi chỗ này. Ngoài ra, đưa ma quân về ma giới đi.”

    Laurent nhíu mày, thân vương Myers cũng không hiểu lời Rhys, cần phải như vậy sao?

    “Những con cự long đó vẫn còn đây.”

    Rhys kiên trì, Laurent dứt khoát chỉ những cự long cũng nằm trong phạm vị bị đạn pháo ngập trời tấn công, ý rất rõ, đưa đội quân này về, chỉ dựa vào họ, không thể đối phó với những con cự long này.

    “Mẹ…”

    Rhys còn muốn khuyên, hắn đã ý thức được, Tống Mặc hoàn toàn tức giận rồi, một khi Tống Mặc tức giận, chuyện sẽ khó liệu. Hắn không để ý bị bà xã đánh, nhưng không muốn bị bà xã giết!

    Khi một nhà ba người thân vương ma tộc nói chuyện, tấn công của đại bác lại bắt đầu đợt nữa, lần này, pháo hỏa tiễn cũng khai hỏa. Tuy tầm bắn không đủ xa, nhưng đạn pháo liên tục bắn ra vẫn uy lực cực lớn!

    Cự long và ma tộc sẽ không bị những đạn pháo này giết chết, nhưng bị mảnh vỡ bắn trúng, thì vẫn đau! Thân hình to lớn của cự long trở thành mục tiêu tấn công tốt nhất, Tống Mặc vung súng lục, lớn tiếng kêu: “Bắn hết sức cho ông! Nã vào cái bụng bự của họ!”

    Các xương khô chu nho hơi ngừng động tác lắp đạn một chút, ngẩng đầu nhìn Tống Mặc đang hưng phấn, cằm răng rắc hai cái, vẫn quyết định làm theo mệnh lệnh của lãnh chủ đại nhân.

    Thế là, các ma tộc phát hiện, đạn pháo trước đó cũng tấn công họ, đột nhiên toàn bộ tấn công cự long, mà mục tiêu chính xác nhất, là bụng cự long!

    Trong nhất thời, tiếng binh binh không dứt bên tai, phần bụng các cự long, chịu tẩy lễ của đại bác.

    Các cự long bị mưa bom bão đạn tấn công choáng váng mất phương hướng, một con không cẩn thận, liền vấp hố đạn ngã, kẻ thảm liệt hơn, thì trực tiếp ngã vào hố, khi leo ra, lại là một viên đạn pháo bay vút từ trời xuống, lại bắn mục tiêu rớt vào hố.

    Các ma tộc ở một bên nhìn trợn mắt nghẹn họng, không khỏi nuốt nước miếng, không tự chủ liên tưởng những cự long đang khổ bức trước mắt thành mình, sau đó, tập thể run rẩy.

    Tuy không chết được, nhưng cũng quá chịu tội…

    Thân vương Myers và vương phi Laurent lặng yên nửa ngày, quả đoán tiếp nhận kiến nghị của Rhys, lập tức đưa quân đội về ma giới. Đùa à, lực phòng ngự của cự long đệ nhất đại lục, còn bị ngược thành như thế, chiến sĩ thủ hạ của họ, không có da dày nghịch thiên như thế.

    Đáng tiếc, thân vương và vương phi nghĩ rất tốt, nhưng chuyện không thể như nguyện.

    Đạn pháo như mưa, lại nhắm về phía bọn họ!

    Xung quanh người thân vương Myers vòng hàng phù văn đen, trong khói pháo gầm lên với con trai của mình: “Rhys, con không thể quản nổi bà xã mình sao?!”

    Rhys không khách khí gầm lại: “Cha quản được bà xã của mình sao?!”

    Thân vương Myers: “…”

    Cuối cùng, cự long bị nã thật sự tức giận, bọn họ không để ý ma tộc nữa, chịu hứng đạn pháo, trực tiếp lao tới chỗ đám người Tống Mặc. Mọi người đứng bên đại bác, bao gồm xương khô chu nho, chân cũng bắt đầu mềm đi.

    Tống Mặc hét lớn một tiếng: “Houma!”

    Houma bước tới một bước, giơ pháp trượng trong tay lên, thấy ma pháp sư nhân loại này, trong mắt cự long đồng thời lóe qua khinh thường, chẳng qua là một ma pháp sư, mà vọng tưởng ngăn cản bọn họ sao?

    “Đổi pháo, đổi đạn dược!”

    Hai mươi mấy khẩu pháo cối được đẩy ra, trừ xương khô chu nho ra, tất cả mọi người đều đeo lên một cái mặt nạ hình dáng kỳ quái, rương có ký hiệu đặc biệt được mở ra, các xương khô chu nho dùng tốc độ cực nhanh lắp đạn pháo.

    Tốc độ của các cự long rất nhanh, Houma múa may pháp trượng, cuồng phòng nổi lên, tiếng pháo bắn của pháo cối vang lên sau đó, đạn pháo bay tới bên người các cự long, chạm đất, nhưng không nổ ra, khói mù bốc lên, một hương vị gây mũi nhanh chóng lan tràn theo gió, mũi các cự long chua xót, trước mắt mơ hồ, lập tức, nước mắt tuôn như thác.

    Dưới tình huống nước mắt nước mũi cùng tung tóe, không cần nói phát động tấn công, ngay cả nhìn rõ đường dưới chân cũng là vấn đề. Cho dù bay trên trời, cũng lập tức rơi tự do…

    Tống Mặc thấy một kích hiệu quả, lập tức phát động vòng tấn công thứ hai!

    Tiếng pháo cối lại vang lên, lần này, các cự long chỉ cảm thấy mùi vị tràn vào mũi, mang theo mùi hương mê người, ý thức cũng theo mùi hương này bắt đầu trở nên mơ hồ, trước mắt dường như nở ra từng đóa hoa khắp núi khắp đồi, cánh hoa đều là kim tệ chói mắt, khiến bọn họ chỉ muốn lăn lộn, rong chơi trong ruộng hoa vàng này….

    Đại lục Quang Minh lại lần nữa xuất hiện kỳ cảnh ngàn năm khó gặp, hai mươi mấy con cự long, hai mắt mông lung, vẻ mặt tươi cười, bước loạn một hồi, toàn bộ ngã xuống, dùng sức vặn mình thành từng cục tròn lớn, lăn tới lộn lui, lăn qua lăn lại, lăn tới mức sảng khoái lâm li, toàn thân đất cát….

    Người Grilan ngây ra, ma tộc sững ra, địa tinh đờ người, chu nho ngẩn người, ngay cả xương khô nã pháo cũng ngây ra, cằm vang răng rắc, rớt xuống đất.

    Tống Mặc lau mũi, ngẩng đầu, đạn hơi cay cộng thuốc gây mê, em mi, cự long vẫn ngã như thường!

    Giơ tay phải lên, hạ lệnh ngừng tấn công, pháo cối nhanh chóng được đẩy ra, đoàn kỵ sĩ giáo hội tập kết bước tới hai bước, áo giáp chói sáng, cước bộ chỉnh tề. Khiến Tống Mặc cảm thấy đáng tiếc là, cự long thực sự nghịch thiên, chiến mã Grilan cách bọn họ mấy trăm mét đã mềm chân, không thể làm gì, chỉ có thể để kỵ binh biến thành bộ binh.

    Nghĩ tới vật cưỡi Osafei của Hắc Viêm, độc giác thú tinh linh dùng kéo xe, Tống Mặc xoa cằm, đợi khi thành thương nghiệm ngầm bắt đầu kinh doanh, nhất định phải mua mấy con độc giác thú từ chỗ tinh linh.

    “Airth, Bobbys, nhiệm vụ gian nan tiếp theo, liền giao cho các ngươi!”

    Hai người trịnh trọng gật đầu, đồng thời giơ trường thương với cự long trước mặt, gầm lên: “Vì lãnh chủ đại nhân, vì Grilan, lao lên!”

    Cùng tiếng gầm, hơn một ngàn kỵ sĩ giáo hội và các hán tử Grilan đã võ trang, trực tiếp lao tới các cự long đang lăn lộn trên đất, lao gần rồi, đều lũ lượt ngửa ra sau, dùng sức phóng trường thương trong tay ra, mũi thương dù có sắc nhọn, cũng rất khó tạo nên tổn thương cho cự long, nhưng mục đích của các kỵ sĩ không phải là thế, bọn họ chỉ dùng trường thương vây thành một hàng rào đơn giản, tạm thời hạn chế sự lăn lộn của cự long, sau đó lấy mấy hạt giống cây mây trong ngực ra, rải lên đất, dây mây màu xanh và màu đỏ chạm đất liền bắt đầu mọc lớn, men theo trường thương và thân thể cự long leo lên, một vòng tiếp một vòng, trực tiếp cột những cự long mơ hồ thành xáp ướp. Những dây mây này là tinh linh lưu lại, chắc vô cùng!

    Một con rồi một con cự long bị cột lại, giữa chừng có cự long tỉnh lại muốn kháng cự, tiếp theo các hán tử Grilan lập tức tiến tới, giơ súng gây mê trong tay lên, nhắm vào bộ vị yếu ớt nhất trên người cự long cho một phát! Còn về bộ vị yếu ớt nhất là chỗ nào… xin tự mình tưởng tượng.

    Các kỵ sĩ và hán tử dịch chuyển liên tục, leo lên leo xuống, bận rộn ngập trời.

    Thân vương Myers quan sát rất lâu quay đầu lại nhìn Rhys một lát, vỗ vỗ vai hắn, trong mắt tràn đầy vẻ đồng tình. Nhớ lại năm đó, khi ông dẫn Laurent tới trước mặt lão thân vương Myers, lão thân vương Myers, cha của ông, đã nhìn ông như thế.

    “Con trai, nén bi thương thuận biến hóa. Có bà xã cường hãn như thế, không phải chuyện xấu.” Nói rồi, tràn đầy thần bí sáp lại bên tai Rhys, “Phải biết, đây cũng là một loại tình thú.”

    Rhys: “…”

    Chương 142: Cái gọi là vấn đề bồi thường

    Phần lớn cự long đều đã ngã xuống, chỉ có Hắc Viêm và mấy con rồng cái vây quanh hắn còn đứng ở không xa, cảnh giác nhìn Tống Mặc và đám hán tử thủ hạ của y.

    Còn về ma tộc, trải qua tấn công của đại bác vừa rồi, chứng kiến được biện pháp Tống Mặc đối phó cự long, bất luận là thân vương Myers hay là vương phi Laurent, đều có nhận thức mới vè Tống Mặc, muốn lập tức đưa ma quân về ma giới là không có khả năng, ít nhất, trước khi Tống Mặc hạ lệnh xương khô chu nho dừng tấn công, là không thể.

    Tống Mặc đảo mắt nhìn các ma tộc vẫn chịu nã một cái, đợi y tính nợ với cự long xong, sẽ tới phiên họ. Dám đánh nhau trong địa bàn của y, phá hủy hoa màu của y, thì phải chuẩn bị trả giá! Bất kể là ai, đều như nhau! Không sử dụng thuốc hơi cay pha thuốc gây mê với bọn họ đã là nể mặt Rhys rồi.

    Sau khi các cự long bị trói hoàn tất, giữa lúc đó gần như một chút phản kháng cũng không có. Nồng độ của loại thuốc gây mê này đã tăng gấp chục lần so với lúc đối phó đoàn kỵ sĩ giáo hội, cho dù là cự long, một mũi, không ngủ một ngày một đêm, cũng đừng mơ tỉnh lại.

    Tống Mặc không cần bọn họ ngủ lâu như vậy, chỉ cần mấy tiếng, cho y đủ thời gian bàn vấn đề bồi thường kim tệ với các cự long còn lại là đủ rồi.

    Tống Mặc chỉ muốn cho cự long một giáo huấn, biết ở nhà người khác đánh nhau là không đạo đức, không muốn kết thù với cự long. Tống Mặc tự biết rõ mình, y có thể đánh ngã nhiều cự long như thế, thuần túy là đánh bất ngờ, lại thêm lực chú ý của cự long đều trên người ma tộc, chuyện mới tiến hành thuận lợi như thế, lần sau, mọi chuyện tuyệt đối không còn đơn giản như thế.

    Một khi kết thù quá lớn với cự long, Tống Mặc có thể khẳng định, Grilan, tuyệt đối không thể giữ.

    So với như thế, còn không bằng lấy chút ích lợi trong phạm vi cự long có thể chấp nhận, có lẽ, còn có thu hoạch ngoài lề.

    Tống Mặc sờ cằm, nhìn các cự long đã ngã, chậm rãi cười.

    Lãnh chủ đại nhân cười vô cùng thuần lương, nhưng người hiểu rõ y, đều có thể từ nụ cười này, nhìn ra được tính toán che giấu dưới sự thuần lương.

    “Thả ta ra.”

    Hắc Viêm lại mở miệng. Các rồng cái nhìn nhau, không buông vuốt, một con trong đó thậm chí còn muốn ngậm Hắc Viêm lên. Nhân loại đó quá nguy hiểm, bọn họ suy nghĩ, trực tiếp mang Hắc Viêm về long đảo, thỉnh trưởng lão ra khỏi đảo đi cứu đồng bọn.

    Hắc Viêm nghiêng đầu, tránh khỏi cự long muốn ngậm hắn, bị ngậm vài lần, hắn đã rất có kinh nghiệm.

    Động tác của cự long chạm vào khoảng không, hơi ngạc nhiên, cự long màu đen nhân cơ hội tránh ra vài bước, hình rồng nhanh chóng thu nhỏ với tốc độ mắt người thấy được, biến về nhân loại.

    Khác với trước, Hắc Viêm đã có được một phần ký ức kế thừa của cự long, lần biến hóa này, trên người hắn có mặc y phục.

    Trường bào màu đen, thắt lưng màu vàng, giống y lúc Tống Mặc gặp hắn lần đầu. Khác ở chỗ, Tống Mặc không còn nảy sinh sợ hãi với quốc vương uy nghiêm tuấn mỹ trước mắt nữa, ít nhất, sau khi thấy hắn giống như một con thú con bị các cự long ngậm lên, Tống Mặc làm không được.

    Nhưng, lịch sự nên biểu hiện, Tống Mặc vẫn không bỏ qua.

    Nhẹ ho một tiếng, Tống Mặc bước tới một bước, vô cùng lịch sự nói: “Bệ hạ, xin chào, lại gặp mặt rồi.”

    Tống Mặc dám vỗ ngực bảo đảm, y tuyệt đối không có ý chế nhạo gì, nhưng sắc mặt Hắc Viêm lại không dễ coi gì. Hắn từ ký ức kế thừa của mình hiểu ra những cảm giác của hắn với Tống Mặc lúc trước là gì, cũng hiểu hành động hắn làm trong vô thức đại biểu cái gì, trước mặt đối tượng ngưỡng mộ bị đối đãi thế này thế kia… ánh mắt đảo qua chiếc nhẫn trên ngón út tay phải Tống Mặc, đôi mắt vàng vụt qua tia sáng phức tạp.

    Tống Mặc không để ý Hắc Viêm nghĩ gì, y chỉ ruộng đồng đã bị san bằng xung quanh, mở miệng nói thẳng: “Bệ hạ, ngài cũng thấy được, những hoa màu này, là lương thực một năm tới của người Grilan.”

    Hắc Viêm nhíu mày, không nói gì.

    “Là bạn hợp tác, ta không muốn làm khó ngài, cũng không muốn khiến ngài có quá nhiều khó chịu, nhưng, lương thực không có rồi, thì đại biểu không sống nổi. Một khi không sống nổi, con ngươi sẽ mất đi lý trí, một khi mất lý trí, sẽ làm ra hành động quá mức, đó là chuyện không có gì phải kỳ lạ, ngài nói đúng không?”

    Hắc Viêm nhìn Tống Mặc một cái, lại nhìn cự long ngã dưới đất, mất đi lý trí?

    “Bệ hạ, ta xin lỗi long tộc vì những hành động vừa rồi.” Tống Mặc đột nhiên trịnh trọng cong lưng hành lễ với Hắc Viêm và các cự long đứng sau lưng hắn, khi các cự long kinh ngạc nhìn y, y thẳng người dậy, ngẩng đầu lên, thành khẩn nói: “Ta không phải muốn đối phó cự long, ta chỉ là trong lúc cấp thiết, hy vọng chư vị có thể lý giải.”

    Mấy con rồng cái dùng ánh mắt phức tạp nhìn Tống Mặc, cự long cường hãn, tùy tính vọng động, nhưng không ngu ngốc, nhân loại này biểu đạt mình chịu tổn thất lớn trước, tiếp theo là xin lỗi vì hành động vừa rồi, cuối cùng muốn làm gì, bọn họ đã có thể đoán được một chút, chẳng qua, nếu nhân loại này thật sự đúng như bọn họ nghĩ, chỉ muốn đạt được vài ích lợi, cũng không phải không được.

    Một con cự long màu đen bước tới một bước, thân thể to lớn không ngừng thu nhỏ, cuối cùng biến thành một mỹ nhân tóc đen môi đỏ, thân hình nóng bỏng.

    “Nhân loại, đưa yêu cầu của ngươi ra đi.”

    Mỹ nhân tóc đen đi tới bên cạnh Tống Mặc và Hắc Viêm, Tống Mặc lúc này mới phát hiện, mỹ nhân này, tướng mạo có hai ba phần tương tự Hắc Viêm.

    Cự long nói thẳng thừng, Tống Mặc cũng không định vòng vo nữa, trực tiếp mở miệng: “Yêu cầu của ta rất đơn giản, bồi thường hoa màu và nhà ở bị hủy hoại của ta theo giá, ngoài ra trả thêm tiền chuộc nhất định, ta không yêu cầu quá nhiều, mỗi người năm ngàn kim tệ, thế nào?”

    Suy nghĩ của Tống Mặc rất đơn giản, lần đầu gặp Hắc Viêm, đã bị hắn lừa mất năm ngàn kim tệ, hiện tại, y đòi lại bồi thường từ người thân của hắn, cũng coi như trút giận cho mình.

    Yêu cầu này thực sự không tính là cao, năm ngàn kim tệ đối với cự long mà nói còn không đủ số lượng một vuốt nắm lấy. Hiện tại cự long nằm dưới đất có hai mươi con, tính theo đầu người, đối với cự long mà nói, vẫn không là gì. Nhưng đối với Tống Mặc, thì tuyệt đối không phải là con số nhỏ.

    Mấy rồng cái thương lượng một chút, cảm thấy yêu cầu của Tống Mặc không quá đáng, cự long quả thật không nói lý, nhưng cũng phải phân đối tượng. Tình huống trước mắt là, bên mình đã rơi xuống hạ phong, chọi cứng là không thể, nếu làm như dự định, trở về long đảo cầu cứu cũng quá tốn thời gian, nếu nhân loại này không há mồm sư tử, thì không bằng đáp ứng điều kiện của y.

    Tống Mặc nhận được đáp án mình muốn, lập tức bảo các hán tử Grilan cởi dây mây, đồng thời trao đổi khế ước với các rồng cái, y đã học ngoan rồi, giao thiệp với người thế giới này, nhất định phải ký khế ước, đặc biệt là những chủng tộc phi nhân loại, một khi ký khế ước, muốn nuốt lời, còn khó hơn lên trời.

    Người làm chứng khế ước trực tiếp tìm thân vương Myers và vương phi Laurent, như thế, cự long muốn nuốt lời càng khó.

    Tống Mặc hạ lệnh xương khô chu nho dừng bắn pháo, để các ma tộc được thở.

    Sau khi ký khế ước với cự long, Tống Mặc lại cố ý bàn kế hoạch thành thương nghiệp ngầm với Hắc Viêm, không ngoài ý muốn dẫn lên hứng thú của các cự long, trên đại lục này chủng tộc nào yêu kim tệ nhất? Tuyệt đối là cự long không cần nghi ngờ.

    Thấy các cự long cảm thấy hứng thú, Tống Mặc cũng không che giấu, phơi bày kế hoạch thành thương nghiệp ngầm ra. Các cự long nghe xong, biểu thị hứng thú thật lớn. Không cần Tống Mặc nói nhiều, đã biểu thị mình cũng muốn tham gia một vuốt. Tống Mặc vẻ ngoài có chút khó xử, nhưng đã âm thầm cười nở hoa, lại cò kè một chút, cuối cùng thương lượng ra điều kiện khiến hai bên đều khá thỏa mãn.

    Tống Mặc bỏ ra một phần lợi nhuận, nhưng lại đạt được một đám tay sai cường đại. Quả nhiên, đối với cự long mà nói, chỉ cần có kim tệ, tất cả vấn đề đều có thể giải quyết. Có phần khế ước hợp tác này, kim tệ cự long đạt được sắp vượt gấp trăm ngàn lần số đã trả cho Tống Mặc, bọn họ cũng sẽ không vì số tiền chuộc và tiền bồi thường trả cho Tống Mặc mà cảm thấy đau lòng.

    Tống Mặc thầm thở phào một hơi, đây cũng coi như đã giải quyết một mối họa ngầm cho Grilan. Nếu không làm thế, ai biết cự long liệu có đột nhiên thấy khó chịu vào một ngày nào đó, cảm thấy mình đã chịu thiệt trong chuyện trả tiền chuộc và tiền bồi thường, muốn tới Grilan đòi lại thì sao?

    Cho nên nói, phòng ngừa chu đáo, luôn không phải là chuyện xấu.

    Tống Mặc lại soạn một phần khế ước, giao cho cự long, cự long nhìn qua, cho rằng không có vấn đề gì, mấy cự long chia nhau ký tên lên khế ước. Tống Mặc lúc này mới biết, trong long tộc, quyết định đại sự đều là rồng cái.

    Lãnh chủ đại nhân sờ cằm, đây tính là xã hội mẫu hệ phiên bản dị thế sao?

    Sau khi ký khế ước, Tống Mặc bảo quản gia bưng rượu nho trong hầm ra, thời gian các cự long đợi đồng bọn tỉnh lại cũng sẽ không quá nhàm chán. Đương nhiên, khi thấy các cự long uống xong rượu nho trong ly, ánh mắt phát sáng, nụ cười trên mặt Tống đại lãnh chủ, càng thêm thành khẩn.

    Giải quyết vấn đề cự long xong, Tống Mặc quay sang ma tộc.

    Thân vương Myers và vương phi nhìn tận mắt dũng khí nhanh nhẹn dứt khoát ‘sát giá’ với cự long của Tống Mặc, trong lòng đã bắt đầu đánh trống.

    Bất ngờ là, Tống Mặc lại không làm khó họ.

    “Dù sao, hai vị là cha mẹ của Rhys, sao ta có thể làm khó các vị, đúng không?” Ngữ khí của Tống Mặc vô cùng thành khẩn, “Nhưng, các vị cũng thấy đó, hiện tại lãnh địa đã ra thế này… thành lũy ngầm cũng bị hủy vì Rhys… cho nên, là trưởng bối, có phải cũng nên có chút biểu thị không?”

    “Kim tệ?”

    “Không không không.” Tống Mặc xua tay, “Bàn tiền quá tổn thương tình cảm, lại nói, hai vị là cha mẹ của Rhys, cũng tương đương trưởng bối của ta, sao ta lại tiện đòi tiền các vị chứ?”

    Thân vương Myers và Laurent nhìn nhau, Tống Mặc càng nói thế, trong lòng họ càng thấy không chắc, luôn cảm thấy, trước mặt đang là một cạm bẫy chờ họ nhảy vào.

    “Bàn tiền không tốt, nhưng.” Ánh mắt Tống Mặc chuyển sang các ma quân vì bị nã pháo mà không thể được đưa về ma giới, “Xây dựng lại Grilan, hiện tại rất cần lực lao động.”

    Tống Mặc nói xong, liền cười híp mắt nhìn thân vương Myers và vương phi Laurent, biểu tình đó, nhìn thế nào cũng thấy rất ngốc rất ngây thơ. Đùa à, không phải vì những lực lao động này, y làm gì phải cho xương khô chu nho lãng phí nhiều đạn pháo như thế, nã pháo liên tục không để thân vương và vương phi có cơ hội đưa họ đi, đây đều là tiền nha!

    Lực lao động?

    Thân vương Myers và vương phi Laurent nghĩ một lát, mới phản ứng lại mục đích của Tống Mặc là gì.

    Bảo binh sĩ tinh nhuệ của ma tộc, đi trồng ruộng làm nhà?!

    Tống Mặc thấy vợ chồng thân vương đã hiểu, cười mở miệng nói: “Cự long là người ngoài, chúng ta chỉ có thể đòi tiền họ. Quan hệ của ta và Rhys đã bày ra ở đó, chúng ta coi như người nhà, cho nên, hai vị đều hiểu, đúng không?”

    Thân vương Myers và vương phi: “…” Nhân loại này, đối xử với người nhà như thế sao?

    “Nhìn mấy người khỏe mạnh này đi, cơ bắp này, thân hình này, tuyệt đối lao động tốt!” Tống Mặc vừa khen, vừa nói với Rhys vừa rồi ở bên cạnh giả làm bối cảnh: “Nhìn đi, so với những thủ hạ ngươi mang tới hữu dụng hơn nhiều! Dù sao cũng là thân vương và vương phi a! Học nhiều chút, đây mới là người sống tốt.”

    Rhys sờ mũi, nhìn cha mẹ đã hóa đá, quả đoán chọn lựa ngậm miệng trầm mặc.

    Tối hôm đó, cự long lục tục tỉnh lại được biết đầu đuôi sự tình, tuy không cam tâm, ngặt nỗi khế ước đã ký, lại nhìn con số trên một khế ước khác, cũng chỉ có thể buông chuyện này xuống, không đi tìm Tống Mặc gây phiền. Mang rượu nho mà Tống Mặc tặng cho họ vỗ cánh bay đi.

    Mục đích bọn họ rời khỏi long đảo chủ yếu là tìm được cự long thức tỉnh, hiện tại đã tìm được Hắc Viêm, nhất định phải nhanh chóng trở về long đảo báo cho trưởng lão. Còn về nên làm sao mang Hắc Viêm về, đây là vấn đề của cự long, hoàn toàn không liên quan tới Tống Mặc.

    Các ma quân ở lại Grilan, Tống Mặc tốt bụng phát cho mỗi người một xẻng công binh, đứng bên ruộng, nhìn tịch dương, vung tay: “Chư vị, đánh nhau ẩu đả là không được, lao động, mới là chuyện vinh quang nhất!”

    Các ma quân: “…”

    Vợ chồng thân vương sớm đã không thấy bóng dáng, Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc, toàn thân tắm trong ánh mắt lên án của các ma quân, nhịn không được mở miệng nói với Tống Mặc: “Thân ái…”

    Tống Mặc đột nhiên quay dầu, nắm tay Rhys, “Thân ái, ta biết mà, ngươi yêu ta nhất, hiểu ta nhất!”

    “Ta…”

    “Nào, cái này cho ngươi!” Tống Mặc không biết lấy từ đâu ra một sợi roi, nhét vào tay Rhys, “Nhiệm vụ đốc công gian nan này, liền giao cho ngươi! Không cần nể mặt ta, roi cứ quất!”

    Tống Mặc nói xong, Rhys cầm cây roi trong tay, chỉ cảm thấy ánh mắt chọt chọt lên người mình, đột nhiên thăng cấp, đã sắp chọt mình thành cái rổ…

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ