Dị thế đại lãnh chủ – Chương 143-146

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 143: Đều không dễ chọc

    Sau khi giao trọng nhiệm đốc công cho Rhys, Tống Mặc liền phất tay làm ông chủ. Không phải y không xem trọng công việc trùng kiến lãnh địa, mà gần đây y còn chuyện quan trọng hơn phải làm.

    Tống Mặc quyết định tiếp nhận lời mời của Nelson, tham gia điển lễ đăng cơ của hắn, thuận tiện tiêu diệt ý định muốn gả công chúa Olivia tới Grilan.

    Tống Mặc xuất phát trước kế hoạch, định ven đường tuần thị lãnh địa mới chiếm được một chút. Trừ thành Cary, những nơi này y vẫn chưa từng đi qua. Đối với một lãnh chủ mà nói, hiểu rõ lãnh địa mình thống trị, là cần thiết.

    “Trên đường cần phải tiêu hao không ít thời gian.” Tống Mặc tỉ mỉ nhìn bản đồ, trên bản đồ đã ghi chú lại phần đất nằm trong phạm vi thế lực của Grilan, so với một miếng đất nhỏ cô quạnh hồi xưa, Tống Mặc không thể không cảm thán mình thật sự đã trở thành hộ mới phát không hơn không kém.

    Cảm giác khi mới phát, rất tốt.

    “Lãnh chủ đại nhân, nếu những nơi này ngài đều muốn đi qua xem một lần, thì ít nhất phải tốn một đến hai tháng.” Lão John nhìn bản hành trình kế hoạch của Tống Mặc, nói: “Điển lễ đăng cơ của Nelson là vào nửa tháng sau, thời gian căn bản không kịp.”

    “Không đâu.” Tống Mặc lắc đầu, “Không cần phải đi trước điển lễ đăng cơ, sau khi về, ta cũng có thể đi.”

    Nói xong, chỉ vào một thành phố gần thành Cary nhất, nơi này là một thành phố thương nghiệp trọng yếu của đại lục Quang Minh một trăm năm trước, nhưng bị hủy trong chiến hỏa, vẫn không được xây dựng lại.

    “Nơi này, Harold nói với ta, vị trí nơi này tốt hơn thành Cary, ta định đi thực địa xem một chút. Nếu đúng vậy, thì xây dựng một thành phố ở đây, cũng không tồi.”

    Lão John gật đầu, Tống Mặc có thể nhìn ra điểm này, ông đương nhiên cũng có thể nhìn ra. Suy nghĩ tới nhân lực và vật lực phải tiêu tốn khi xây dựng thành phố, lãnh chủ đại nhân và quản gia đồng thời nhíu mày.

    “Sớm biết vậy, nên đòi cự long nhiều tiền chút.”

    “Lãnh chủ đại nhân…”

    “Ta biết.” Tống Mặc thở dài, tựa vào lưng ghế, ném bút lên bàn, “Quá đắc tội cự long không ích gì, sở dĩ ta dám bắt quân đội ma tộc ở lại làm lực lao động, đều là ỷ vào quan hệ của ta và Rhys.” Gãi đầu, “Cái này cũng hết cách thôi, người trong tay thật sự quá ít.”

    Nói rồi, Tống Mặc đứng lên, đi tới cửa sổ, nhìn các ma quân đang tuôn mồ hôi như mưa bên ngoài, “Đây đều là lực lao động miễn phí, không cần tiền. Chuyện tốt như thế, cũng chỉ có một lần mà thôi.”

    Lão John: “…” Dám xem ma quân như lực lao động miễn phí, trồng ruộng làm nhà, ngàn vạn năm nay, tính ra cũng chỉ có một Tống Mặc Grilan thôi đi?

    Hiện tại trong lãnh địa đã trở thành một công trường lớn, phế tích của thành ngầm đã được dọn dẹp, các địa tinh lại lần nữa rơi nước mắt đau khổ vì kiến trúc tận tâm xây dựng bị hủy, các ma quân cởi bỏ áo giáp, lộ ra thân hình cơ bắp, vung xẻng công binh, không tới một ngày, đã dọn dẹp sạch sẽ vách đổ đá nát trong thành ngầm, dựng lại móng, bắt đầu xây dựng thành ngầm mới.

    Chỉ là trong quá trình xây dựng lại thành ngầm, thì xuất hiện vấn đề.

    Địa tinh tìm tới Tống Mặc, vừa lau nước mắt vừa cáo trạng: “Lãnh chủ đại nhân, những ma tộc đó rất quá đáng, dám nói bản vẽ chúng tôi thiết kế không chút ích lợi!”

    Tống Mặc chỉ có thể an ủi địa tinh một phen, nếu đã ‘nhận thầu’ công trình ra ngoài, y không định tính toán quá nhiều. Ma quân tinh nhuệ trở thành lực lao động miễn phí không cần tiền, nghĩ thôi cũng biết trong lòng những tên này khẳng định đều nghẹn một bụng hỏa, chỉ cần không quá mức, Tống Mặc sẽ không chen vào. Có Rhys ở đây, chắc những ma tộc đó cũng không dám làm ra công trình bã đậu hủ. Còn về thẩm mỹ quan gì đó… thân là quân đội tinh nhuệ nhất dưới tay thân vương và vương phi ma tộc, khẳng định cũng là những phần tử ‘cốt cán’, người như thế, thẩm mỹ quan chắc không quá mức lệch lạc.

    Việc tới nay, Tống Mặc cũng chỉ có thể an ủi mình như thế.

    So với thành ngầm, ruộng đồng trong lãnh địa là vấn đề lớn.

    Từng vết nứt giống như mấy đường bẫy, lãnh dân bước ở trên, hễ không cẩn thận thì sẽ rớt vào. Tuy thông đạo thông tới ma giới đã đóng, sẽ không xuất hiện tình trạng lỡ chân rớt vào ma giới du lịch, nhưng gãy chân bị thương thì vẫn có xảy ra.

    Công việc chủ yếu của các ma quân, trừ xây dựng lại thành ngầm, chính là đào đất lấp mấy khe nứt này. Tống Mặc còn nghĩ có lẽ có thể thấy cảnh đại binh ma tộc khiêng đòn gánh, vác sọt bận rộn trong lãnh địa, nhưng y đã quên, nếu là ma tộc, thì sao có thể không biết ma pháp.

    Từng hàng phù văn đen như con rắn chui vào trong khe nứt, vết nứt trên mặt đất bắt đầu khép lại với tốc độ mắt người thấy được.

    Nhìn tình cảnh này, Tống Mặc không thể không cảm thán, ma pháp thật sự là thứ tốt. Đáng tiếc là, ma pháp của ma tộc, nhân loại rất khó học được, giống như phù văn mà bọn họ sử dụng, tách ra, thì Tống Mặc có thể xem hiểu ý nghĩa của từng chữ, nhưng dính liền lại, thì liền mờ cả mắt. May là trong lãnh địa còn có một Houma, cho dù chức nghiệp trước kia của ma pháp sư này là sát thủ.

    Nhưng, đối với chuyện mình có thể xem hiểu phù văn ma tộc, Tống Mặc vẫn cảm thấy nghi hoặc, y đã nói chuyện này cho Rhys.

    Rhys kinh ngạc nhìn Tống Mặc, “Thân ái, ngươi từng học văn tự ma tộc sao?”

    “Không có.” Tống Mặc thành thật lắc đầu, “Ta chỉ học tiếng đại lục Quang Minh và tiếng thiên triều, năm đó điểu ngữ cấp bốn cũng chỉ tàng tàng.” (Điểu ngữ: Tiếng Anh)

    Rhys không hiểu tiếng thiên triều và điểu ngữ trong miệng Tống Mặc, nhưng lại hiểu Tống Mặc căn bản chưa từng tiếp xúc với ngôn ngữ ma tộc, càng không cần nói là học tập theo hệ thống.

    “Ngươi là nói, sau khi cha ta giải trừ khế ước trên người ngươi, mới xuất hiện tình huống này?”

    “Ừ.” Tống Mặc gật đầu, xoa trán, “Lúc đó ta cho rằng là ảo giác, nhưng, từ đó về sau, bất luận là ngươi, cha ngươi, hay những ma tộc đó, phù văn các ngươi sử dụng, nếu tách ra từng chữ thì ta có thể hiểu, còn dính lại thì ta không hiểu.”

    Là vậy sao?

    Rhys cúi đầu, tì trán lên trán Tống Mặc, nhắm hai mắt lại, lặng lẽ, tựa hồ đang cảm thụ gì đó, qua một lúc, đột nhiên cười, có vẻ đã hiểu ra cái gì.

    “Thì ra là thế…” Rhys ôm eo Tống Mặc, nói: “Đây là chuyện tốt, đối với ta và ngươi.”

    “Chuyện tốt?”

    Tống Mặc kỳ quái nhìn Rhys một cái, không hiểu ý hắn.

    “Cha thu hồi máu của ông, nhưng lại để lại một chút ma lực của ông trên người ngươi.” Rhys cố gắng nói đơn giản, hy vọng Tống Mặc có thể hiểu, “Nói cách khác, ông thừa nhận thân phận của ngươi, ngươi hiện tại đã là thành viên của gia tộc Myers rồi. Phương thức này chỉ nhằm vào thành viên gia đình phi ma tộc, trong lịch sử gia tộc Myers, chỉ xuất hiện hai lần, ngươi là lần thứ ba.”

    Tống Mặc nghĩ nghĩ, không nói gì, đột nhiên bắt đầu cúi xuống cởi nút áo.

    Thấy Tống Mặc hành động như thế, Rhys sáng mắt, “Thân ái, ngươi đang mời gọi ta sao?”

    “Biến sang một bên!” Tống Mặc vung tay đẩy mặt Rhys ra, cởi sơ mi, tỉ mỉ nhìn thân thể của mình, sau lưng không thấy được, dứt khoát đi tới trước gương, quay sang nghiêm túc kiểm tra thân thể.

    “Thân ái, ngươi đang làm gì?”

    “Ta đang xem thử mình có phải lại thành nhị sư huynh rồi không.” (Nhị sư huynh: Trư Bát Giới)

    “Cái gì?”

    “Có nghĩa là, cha ngươi có phải lại để lại hoa văn ấn chương gì đó trên người ta không.”

    Tống Mặc giơ tay phải lên, chỉ nơi từng để lại đồ án hoa văn do khế ước lập với tinh linh, “Giống như khi ta lập khế ước với Gerrees, hiểu chưa?”

    Nói xong, lại cuối đầu tỉ mỉ kiểm tra, xác định thân trên không có, bắt đầu suy nghĩ xem có nên đuổi Rhys ra ngoài sau đó cởi quần tiếp tục tìm không. Nghĩ nghĩ, y và Rhys là quan hệ người yêu, cho dù thân vương Myers có sở thích ác liệt, cũng sẽ không để lại hoa văn ấn chương trên nửa người dưới đâu nhỉ? Như vậy thật sự là già mà không nghiêm.

    “Không cần lo lắng.” Rhys ôm eo Tống Mặc từ sau lưng, cằm gác lên vai Tống Mặc, cọ cọ mặt Tống Mặc, nhìn hai người trong gương, “Cha sẽ không làm như thế. Ông chỉ để lại ma lực trên người ngươi, như vậy, hễ là ma tộc, đều sẽ biết ngươi là thành viên của gia tộc Myers.”

    “Thật sao?”

    “Đương nhiên.” Rhys cười cắn tai Tống Mặc, “Nếu không, cha và mẹ sao lại yên tâm để ma quân lại Grilan, mặc ngươi sai phái?”

    “Không phải còn có ngươi sao?”

    “Lẽ nào ngươi không phát hiện, cho dù không có ta, bọn họ cũng sẽ không cãi lại mệnh lệnh của ngươi sao?”

    Tống Mặc nghiêng đầu suy nghĩ, hình như quả thật là thế, trước khi y bảo Rhys làm đốc công, những ma quân này cho dù ánh mắt nhìn y vô cùng bất thiện, cũng không có hiện tượng muốn tấn công y. Lẽ nào, thật sự như Rhys nói, bọn họ đều biết, y hiện tại đã là thành viên của gia tộc Myers?

    Nghĩ nghĩ, Tống Mặc đột nhiên biến sắc, không đúng, chuyện này không đúng!

    Trước kia y muốn lấy bà xã, với tình hình hiện tại, y còn lấy cái gì mà lấy? Không phải là gả cũng là ở rể!

    “Thân ái…”

    Tống Mặc bên này đang nghĩ, một cánh tay không mang ý tốt đã cởi thắt lưng của y, ma sát trên vòng eo gầy trơn lẵng, thấy Tống Mặc không phản đối, được voi đòi tiên từ eo trượt vào…

    Tống Mặc chỉ cảm thấy nơi nào đó bị nắm lấy, tiếp theo thân thể liền mềm, không thể khống chế ngã vào lòng Rhys, vội giữ cánh tay đang làm loạn trên người mình lại, “Đừng quậy, ta lát nữa còn có chuyện phải làm!”

    “Thân ái, cho ta, được không?” Rhys thổi hơi vào tai Tống Mặc, một tay khác đặt lên ngực Tống Mặc, kẹp một điểm trước ngực y, nhẹ kéo, “Ngươi xem, ngươi cũng muốn, không phải sao?”

    Tống Mặc hừ nhẹ một tiếng, ánh mắt rơi vào trên chiếc gương ở trước hai người, mặt gương nhẵn bóng, phản chiếu tình cảnh khiến người ta mặt đỏ tim đập, y đứng trước gương, quần đã mắc lỏng lẻo trên xương hông, ẩn ẩn có thể thấy cánh tay đang làm loạn trên người mình, mỹ nhân tóc nâu sau lưng dùng tay chống đỡ cho y, trong đôi mắt màu biển xanh ấp ủ nhiệt tình khiến người si mê, đôi môi như hoa tươi đỏ tới mức muốn nhỏ máu, đặt lên giữa vai và cổ y, để lại từng dấu vết rõ ràng, Tống Mặc bắt đầu miệng khô lưỡi nóng, y là nam nhân, nam nhân, luôn rất khó khống chế bản thân vào tình huống này, cho dù ý chí có kiên cường, cũng làm không được.

    Thị giác và xúc giác cùng tấn công cuốn sạch cảm quan của Tống Mặc, y chỉ có thể ngẩng đầu lên, nâng tay lên, ôm cổ Rhys, hầu kết rục rịch lên xuống, hơi thở dốc trở nên thô nặng: “Mạnh lên!”

    Trong mắt Rhys vụt qua ý cười, dùng sức ôm eo Tống Mặc, cắn lên xương quai xanh của y…

    Cả buổi chiều, Tống Mặc và Rhys đều không ra khỏi phòng, cho tới tối, mới xuất hiện trên bàn ăn. Lão John mặt cứng ngắt không nói một lời. Tống Mặc nhìn gương mặt nghiêm túc của quản gia, đột nhiên có cảm giác chột dạ. Giống như cảm giác cùng người yêu thân mật không cẩn thận bị trưởng bối bắt gặp.

    Rhys thì tươi cười đầy mặt, toàn thân trên dưới tỏa ra mùi kích thích tố nồng đậm, lực sát thương cực lớn, bất luận là nam nữ già trẻ, đi ngang người hắn, đều không tự chủ mặt đỏ tim đập. Ngoại lệ duy nhất là lão John, nếu ánh mắt có thể giết người, ma tộc trước mắt, sớm đã bị ông chém thành tám mảnh!

    Có lẽ mỗi người cha bị dụ mất con, đều sẽ có tâm tình chua xót này…

    Một tuần sau, lãnh địa mặt mũi không nguyên vẹn đã thay đổi.

    Công trình xây dựng lại thành ngầm đã tiến hành được một nửa, tốc độ xây nhà của ma tộc không sánh bằng địa tinh, nhưng từ kiến trúc hoàn thành có thể thấy, thẩm mỹ quan của họ vẫn có thể tiếp nhận. Hơn nữa trên loại đá ma tộc sử dụng đều có khắc phù văn ma pháp, dùng chất liệu thế này xây dựng nhà ở, tuyệt đối đông ấm hè mát, ngay cả bên trong thành lũy, ma tộc cũng đều tiến hành trù tính lại, Tống Mặc nhìn bản vẽ ma tộc thiết kế, ngây người đủ năm phút.

    Đại thính cao gấp đôi, phòng ngủ chính cưỡi ngựa không thành vấn đề, nhà tắm… mọe, sao y không biết, dưới đất Grilan còn có suối nước nóng?

    Một ma tộc phụ trách thiết kế thành ngầm nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, cái này không phải suối nước nóng, mà là căn phòng do hồng thạch có khắc phù văn tạo nên. Đương nhiên, cũng có thể gọi là suối nước nóng nhân tạo.”

    Tống Mặc sờ cằm, mắt híp lại, tên trước mắt, ngữ khí rất thành khẩn, thái độ rất cung kính, nhưng, sao y luôn có cảm giác mình bị xem như đồ nhà quê thiển cận vậy?

    Nhưng lãnh chủ đại nhân cũng phải thừa nhận, nhà ở thế này, khẳng định là hưởng thụ cấp đế vương.

    Theo cách nói của các ma quân, cho dù là nhân loại, cũng là người yêu của người kế thừa thân vương Myers vĩ đại, thành viên gia tộc Myers, nơi ở, đương nhiên không thể nào quá bủn xỉn!

    Tống Mặc câm nín, các địa tinh lại lần nữa cắn khăn tay khóc, thì ra, thành ngầm mà trước kia họ lấy làm kiêu ngạo, trong mắt những ma tộc này, lại có thể dùng từ ‘bủn xỉn’ để hình dung sao?

    Hít sâu một hơi, Tống đại lãnh chủ miễn cưỡng khắc chế dục vọng muốn giết người, thế giới tốt đẹp như thế, không khí trong lành như thế, y không tính toán với những phi nhân loại này!

    Đồng ruộng bị hủy hoại đã lại trổ mầm xanh. Các ma quân không giỏi trồng ruộng, nhưng có thể chấp hành mệnh lệnh rất tốt, bọn họ tiến hành cày cấy, gieo mầm đúng như yêu cầu của Tống Mặc, không biết có phải do ma pháp không, mà Tống Mặc luôn cảm thấy, đợt cây trồng lần này, lớn nhanh hơn trước kia một chút.

    Hạt giống trái cây có được ở chỗ tinh linh, cũng được trồng xuống, trừ dâu tây, Tống Mặc vẫn không nhận ra được loại nào khác.

    Nhưng, chỉ mỗi dâu tây đã đủ cho Tống đại lãnh chủ niềm vui bất ngờ. Ba ngày trước khi xuất phát đến Chisa tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, Tống Mặc đang chuẩn bị hành trang đột nhiên nghe tiếng gõ cửa, thị nữ đi tới mở cửa, ngoài cửa là Airth và Bobbys một thân máu đỏ.

    Tống Mặc và thị nữ đều bị dọa, đây là sao?!

    Sáp lại ngửi ngửi, dịch thể màu đỏ trên người họ, tỏa ra hương thơm của trái cây, không phải là máu. Tống Mặc thở ra một hơi, dựa vào mai rùa cường hãn của kỵ sĩ vàng, trước mắt vẫn không có ai có thể đánh cho họ chảy máu mặt.

    Airth mở miệng: “Lãnh chủ đại nhân, ruộng trái cây có chuyện, ngài mau đi xem!”

    “Có chuyện?”

    Tống Mặc cùng hai kỵ sĩ vàng một thân thê thảm đi mau tới ruộng trái cây, nhìn ‘bom màu đỏ’ bay vụt qua trên trời, trong lòng liền có vô số con ngựa chạy qua.

    Mọe, cây nông nghiệp không dễ chọc, ngay cả trái cây cũng không hiền lành sao?

    Mọe nó toàn bộ đều không dễ chọc!

    Đang nghĩ thế, một trái ‘bom màu đỏ’ đột nhiên bay tới chỗ Tống Mặc, huênh hoang vượt qua đấu khí kỵ sĩ vàng mở ra, bốp một tiếng, đập lên trán Tống Mặc…

    Thế giới, an tĩnh.

    Chương 144: Tranh đoạt bắt đầu

    Dâu tây tấn công bất ngờ, Tống đại lãnh chủ quả đoán trúng chiêu.

    Tống Mặc trực tiếp ngã thẳng xuống đất, chỉ cảm thấy trên đỉnh đầu có vô số con chim sẻ đang kêu ríu rít, trước mắt là sao đầy trời. Nước dâu đỏ tươi thuận theo trán chảy xuống mặt, rớt xuống đất, giống như trái tim đang chảy máu của Tống đại lãnh chủ… Mặt mũi hai đời của y, đều mất sạch trong hôm nay.

    Bên tai vang lên ong ong, Tống Mặc lại không nghe rõ cái gì, trước khi chìm vào hôn mê, y thấy gương mặt lo lắng của lão John, và gương mặt xanh mét của Rhys.

    Có thể thấy biểu tình này của hai người, cũng đáng giá lắm.

    Tống Mặc nghĩ lệch hướng, sau đó, trong tiếng hỗn loạn và hỗn tạp, hoàn toàn chìm vào bóng tối.

    Đối với chuyện xảy ra sau đó, Tống Mặc hoàn toàn không biết.

    Chẳng hạn, y vừa ngất, lãnh địa liền hoàn toàn rối nùi, người tại đó biết y bị dâu tây đập ngất, người không ở đó, chỉ có thể nghe người khác kể lại tình cảnh lúc ấy, ngặt nỗi sự thật này thật sự không thể tin nổi, bọn họ rất khó tin rằng, lãnh chủ đại nhân có thể đại chiến tám trăm hiệp với khoai tây và bắp, vậy mà bị một trái dâu tây nhỏ đánh ngã!

    Thế là, đủ loại lời đồn xuất hiện, trong đó lời đồn rộng rãi nhất, ảnh hưởng lớn nhất, là lãnh chủ đại nhân lại bị sét đánh, cho nên mới ngã. Lão Julien ở tại vương đô Angris, cũng nghe thấy lời đồn này, tới mức nổi suy nghĩ nhân loạn đánh cướp.

    Khi Tống Mặc tỉnh lại, đã là sáng ngày hôm sau.

    Mở hai mắt ra, đầu cũng còn hơi trầm trầm, nhớ tới tại sao mình lại ngã, Tống Mặc cũng cảm thấy khó tin. Sờ sờ nơi bị dâu tây đập vào, không sưng, ấn ấn, cũng không đau. Xem ra, đã được trị liệu rồi.

    Nằm lặng lẽ một lúc, chống khuỷu tay muốn ngồi dậy, tiếng ngồi dậy kinh động tới Rhys vẫn luôn ở bên cạnh, hắn canh Tống Mặc một đêm, mãi tới sáng vẫn không nghỉ ngơi. Thấy Tống Mặc tỉnh, lập tức đi tới, nhìn y, đôi mắt màu biển xanh viết đầy lo lắng.

    “Thân ái, ngươi không sao chứ? Có chỗ nào không thoải mái không?”

    “Không sao.” Tống Mặc lắc đầu, vạch chăn ra muốn xuống giường, nhưng bị Rhys ấn lại, Tống Mặc không hiểu nhìn hắn, “Sao vậy?”

    Rhys cắn môi, không nói gì cả, đột nhiên cúi người ôm Tống Mặc thật chặt.

    Tống Mặc có thể cảm giác được sự lo lắng của nam nhân đối với mình, tình cảm này, càng khiến Tống Mặc thấy vui vẻ hơn trăm ngàn lời ngon ngọt.

    Vui sướng vì sự lo lắng của người khác, có phải không mấy phúc hậu không? Huống hồ y thật sự không có chuyện gì.

    Tống Mặc không tự nhiên muốn sờ mũi, lại phát hiện hai tay đều bị ôm, căn bản không nâng lên được, chỉ có thể cố gắng động cổ tay, vỗ Rhys, “Ta không sao.”

    Trong âm thanh mang theo an ủi, Rhys vùi đầu thật sâu vào cổ Tống Mặc, giọng nói chậm rãi truyền vào tai Tống Mặc: “Ta trước giờ không biết…”

    “Không biết cái gì?”

    “Ngươi lại yếu ớt như thế.”

    “…” Đối diện nói một nam nhân yếu ớt, tìm đánh hay là tìm đập hả?!

    “Sau này ta sẽ bảo vệ ngươi.” Rhys ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Tống Mặc, nói: “Từ khi quen biết ngươi tới nay, ngươi biểu hiện quá mức ưu tú, tới mức ta đã quên, ngươi vẫn là con người.”

    “…” Mọe nó y đương nhiên là người! Kẻ trước mắt mới không phải người!

    “Ngươi yên tâm, sau này ta nhất định sửa đổi, thái độ nghiêm túc đoan chính, bảo vệ ngươi thật tốt! Bất cứ ai, bất cứ thứ gì, cũng đừng mơ tổn thương ngươi!”

    Vốn là lời tâm tình khiến người động tâm, nhưng nghe vào tai Tống Mặc, lại chỉ khiến y muốn đánh người. Tên này rốt cuộc có biết nói chuyện hay không? Sao lời hay ý đẹp vào miệng hắn đều biến vị hết vậy?

    Tống Mặc mặt không cảm xúc gật đầu, nói: “Ta biết rồi, ngươi buông ta ra trước.”

    “Thân ái?”

    “Buông ta ra.”

    Tống Mặc lặp lại lần nữa, Rhys chỉ có thể không tình nguyện buông tay. Tống Mặc cử động cánh tay đã hơi tê, giao mười ngón xoay cổ tay một chút, phát ra tiếng rắc, tiếp theo nắm cổ áo Rhys, lôi hắn lại gần, mũi gần như đụng lên mặt Rhys, hung ác nói: “Ngươi nhớ cho ta, ta là nam nhân! Còn dám nói yếu ớt, bảo vệ gì đó với ông, có tin ông cho ngươi được mở mắt một chút cái gì là thuần đàn ông, hán tử thật không?!”

    Rhys chớp chớp mắt, lại chớp chớp mắt, đột nhiên trên mặt hiện lên rặng hồng khả nghi, ngượng ngùng một chút, “Thân ái, ta biết ngươi thích ta cỡ nào, ngươi muốn dùng tư thế nào? Tới đi, ta trên dưới đều được.”

    Tống Mặc: “…”

    Lực lý giải của phi nhân loại này có vấn đề sao? Y rõ ràng đang uy hiếp hắn, tại sao tên này lại có phản ứng như thế?!

    Mọe nó lối tư duy của y và phi nhân loại quả nhiên không cùng một đường đúng không?

    Khi Tống Mặc đang kéo cổ áo Rhys suy nghĩ vấn đề đường lối tư duy, lão John gõ cửa bước vào, thấy tình cảnh trước mắt, ánh mắt lấp lóe, mở miệng: “Lãnh chủ đại nhân, ngài tỉnh rồi.”

    “Quản gia.” Nhìn thấy lão John, Tống Mặc nhớ tới một chuyện quan trọng, đẩy Rhys ra, nói với lão John, “Hôm qua sau khi ta ngất, ruộng trái cây thế nào?”

    “Tất cả đều tốt.” Lão John ngừng một chút, nói: “Nói ra thì phải cảm ơn ngài Myers, dưới sự giúp đỡ của hắn và ma quân, dây tây được thu hoạch toàn bộ, không có người thương vong.”

    “Vậy sao?” Tống Mặc hoài nghi nhìn Rhys, dâu tây ngay cả mai rùa vàng cũng có thể phá, Rhys và ma quân lại có thể đối phó?

    “Thân ái, ngươi đừng nhìn ta như thế, người ta sẽ xấu hổ.”

    Tống Mặc quả đoán quay đầu đi, may là mình còn chưa ăn sáng.

    Lão John tới có nghĩa là Tống Mặc cũng không thể tiếp tục nằm trên giường nữa. Hai ngày sau y phải xuất phát tới vương thành Chisa, nhân viên đi cùng đã xác định, trong hôm nay ngày mai y phải xử lý xong chuyện còn lại trong lãnh địa.

    May là hiện tại Tống Mặc không còn phải chiến đấu đơn lẻ, có lão John, còn có đám người Harold giúp đỡ, nếu không, chỉ mỗi việc an bài công tác tiếp theo của thành thương nghiệp ngầm, đã khiến y bận rộn bù đầu.

    Ăn xong bữa sáng đơn giản, Tống Mặc đi tới kho đầu tiên, quả nhiên, từng sọt dâu tây đỏ tươi xếp chỉnh tề bên tường, có ma pháp trận Houma làm ra, trái cây trong kho có thể giữ tươi luôn.

    Thị nữ đã rửa xong một khay, đưa cho Tống Mặc. Tống Mặc cầm một trái bỏ vào miệng, cắn xuống, mùi vị ngọt ngào lan tỏa bên trong, ngon tức mức y híp mắt lại.

    “Quản gia, hai sọt này đem cho mọi người thưởng thức.” Tống Mặc biết, không có y cho phép, sẽ không có ai tùy ý động vào số dâu này, càng không có người ăn. Hiện tại chỉ là trồng thử, sản lượng còn chưa đủ cao, đợi khi gieo trồng phạm vi lớn, mọi người muốn ăn bao nhiêu có thể ăn bấy nhiêu.

    Hạt giống tinh linh đưa, quả nhiên khác bình thường, so với những quả dâu này, Tống Mặc chỉ cảm thấy mấy loại dâu mình ăn trước kia toàn là bã.

    Lão John gọi thị tùng tới, nâng hai sọt dâu Tống Mặc chỉ định đi. Nhìn dâu tây còn lại, hai ngày nay quá bận, mứt dâu chỉ có thể đợi khi từ Chisa về mới làm. Làm bánh kem dâu giải thèm cũng được. Nếu mùi vị không tồi, còn có thể đưa tới tiệm của Galland và Rode để bán. Có ma tộc và Houma đây, giữ mới và vận chuyển, hoàn toàn không thành vấn đề.

    Nghĩ nghĩ, Tống Mặc lại bảo thị tùng nâng một sọt dâu ra khỏi kho, tìm Rhys, “Những thứ này tặng cho vương phi và thân vương.”

    “Tặng cho cha mẹ ta?”

    Tống Mặc hơi khó chịu trừng hắn, “Không được sao?”

    “Được, đương nhiên được.” Rhys cười, cúi đầu hôn lên mặt Tống Mặc một cái, “Thân ái, cảm ơn.”

    “Biến sang một bên.”

    Tống Mặc đẩy Rhys ra, quay người đi, đi được vài bước, đột nhiên quay đầu, “Ta không phải vì ngươi mới tặng, ta là muốn cảm tạ ma quân họ lưu lại giúp đỡ!”

    Rhys cười gật đầu, “Thân ái, ta hiểu mà.”

    Nói rồi, cầm một trái trong sọt bỏ vào miệng, nước dâu chảy ra theo khóe môi đỏ thẫm, được đầu lưỡi vươn ra khỏi môi liếm đi, nhìn cảnh này, Tống Mặc đột nhiên cảm thấy thân thể hơi nóng.

    Tên phi nhân loại này lúc nào chỗ nào cũng có thể phát kích thích tố!

    Tống Mặc hung hăng đá tảng đá dưới chân, trong lòng chửi rủa.

    Lão quản gia John đi bên cạnh Tống Mặc, hít sâu một hơi, quả nhiên, con lớn rồi không thể giữ nữa… quay lại nhìn Rhys đang trầm mê trong bong bóng màu hồng, cho dù giữ không được, nhưng, tại sao phải tìm một tên thế này…

    So với trái cây, trong lãnh địa quan trọng nhất vẫn là lương thực.

    Lương thực ma quân trồng lục tục chín, khoai tây bắp đã thu hoạch một đợt, so với màn kinh hồn tán đảm của người Grilan thu hoạch khoai tây và bắp lần đầu, các ma quân giống y như tinh linh, chỉ coi nó là một trò chơi thú vị.

    Bọn họ đứng tụ năm ba người, đồng thời vẽ từng hàng phù văn trên trời, phù văn giao vào nhau, cuối cùng vòng quanh ruộng hình thành một cái lưới lớn màu đen, trên lưới lưu động khí tức ma pháp, khoai tây và bắp cuồng bạo xông trái xông phải trong cái lưới này, nhưng không thể tìm được đường ra. Một điều đáng nhắc là, cái lưới này có ‘lực đàn hồi’! Thỉnh thoảng có thể thấy trên lưới đột nhiên lồi ra một cục, đó là khoai tây tông lên lưới.

    Khoai tây tông lên lưới, giống như côn trùng bị dính lên mạng nhện, lập tức không thể động đậy, ngay cả giãy dụa cũng không được.

    Tống Mặc nhìn mà đổ mồ hôi lạnh, nhớ lại lúc trước mặt sẹo nam Touro dẫn theo người Sabisand, chính là bị Rhys một lưới bắt gọn, không những không thể thực hiện ý đồ, mà còn bị bắt làm tù binh…

    Nhớ lại cảnh tượng lúc đó, lại nhìn khoai tây và bắp hung tàn ‘cùng đường bí lối’ hiện tại, khó trách giáo hội lại sợ ma tộc như thế, mấy tên này, thực sự quá cường hãn!

    Dâu tây cho dù có thể bỏ lơ mai rùa của kỵ sĩ vàng, nhưng cũng bị lưới này bắt gọn.

    Cái gọi là đạo cao một thước, ma cao một trượng. Lão tổ tông của người thiên triều, quả nhiên rất có trí tuệ.

    Tống Mặc tuần thị ruộng đồng xong, lại đến ruộng trái cây, dâu tây đã thu hoạch xong, chỉ còn lại mấy cây lá màu xanh, trái cây còn lại, có hai ba loại cũng bắt đầu kết quả. Gần ruộng dâu tây nhất, chắc là dưa hấu, từng trái tròn nho nhỏ, lớn bằng lòng bàn tay giấu bên dưới mấy cái lá, trên dưa có hoa văn màu xanh đen, nhìn đã thấy thích. Bên cạnh ruộng dưa, là từng cái cây đã mọc cao hơn một mét, trên cây còn có lá màu xanh lục, Tống Mặc vẫn không thể phân biệt được trên cây mọc cái gì. Y chỉ có thể cầu nguyện, nhất thiết đừng trồng ra đại sát khí như sầu riêng các loại, thơm tốt nhất cũng đừng có!

    Tinh linh chắc sẽ không thích mùi vị của sầu riêng đâu nhỉ? Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện lên cảnh tượng từng tinh linh bộ dáng xinh đẹp ưu nhã, cầm sầu riêng vui vẻ ăn, tuy chúng ta không thể kỳ thị chủng loại trái cây, nhưng hình tượng quả thật sẽ sụp đổ đúng không?

    Rời khỏi ruộng trái cây, Tống Mặc dặn đi dặn lại lão John, sau khi y đi, một khi thấy trái cây chín, mọi người đều phải tránh xa, để ma quân lên!

    “… Lãnh chủ đại nhân, như vậy hình như không phúc hậu lắm.”

    “Người tài làm được nhiều.” Tống Mặc nhếch môi, nhe hàm răng trắng ra, “Lực lao động miễn phí, bảo hiểm tai nạn cũng không phải do chúng ta bỏ ra, lỡ dịp này sẽ không còn cơ hội, không thể phí hoài.”

    Tuy không hiểu bảo hiểm tai nạn trong miệng Tống Mặc là gì, nhưng lão John cũng hiểu ý của lãnh chủ đại nhân. Cũng chính là bị thương, thậm chí chết, đều không cần Grilan bồi thường.

    Quản gia gật đầu, ừm, cái này được. Thế là, nhà tư bản phong kiến xấu xa, cùng quản gia đồng phạm cũng tâm địa đen tối, nhìn nhau một cái, đồng thời cười gian xảo.

    “Quản gia, ông cười như thế, rất mất hình tượng.”

    “Lãnh chủ đại nhân, theo bên ngài, hình tượng sớm đã không còn rồi.”

    “…” Y thua rồi.

    Thân vương Myers và vương phi Laurent nhận được dâu tây Rhys đưa tới, thân vương không hứng thú gì với trái cây đỏ lè này, vương phi thì lại thích mùi vị dâu tây, có lẽ là do hoàn cảnh, trái cây trồng ở ma giới không nhiều, cho dù có, cũng không có loại tươi và nhiều nước như dâu, phần lớn là có vỏ dày như quả dừa. Laurent ăn một lèo hết sọt dâu tây, lau miệng, nhìn Rhys, cười dị thường hòa ái.

    Rhys đột nhiên cảm thấy sau lưng phát lạnh, không tự chủ lùi lại một bước. “Mẹ…”

    “Đừng khẩn trương, con trai ta.” Laurent cười híp mắt vỗ vỗ vị trí bên cạnh mình, “Nào, qua đây, ta có lời muốn nói với con.”

    Rhys vô thức lắc đầu, thấy Laurent lộ ra vẻ không vui, động tác lắc đầu lập tức dừng lại, cứng ngắc bước qua cạnh Laurent, ngồi xuống.

    Laurent vừa lòng, vỗ vai Rhys một cái, “Con trai, con xem, tuy tuổi tác vẫn chưa tới, nhưng con đã có thực lực có thể kế thừa gia tộc Myers rồi, cũng coi như đã thành niên, con hiểu ý ta chứ?”

    “Hiểu.”

    “Cho nên, chừng nào cùng người yêu của con cử hành nghi thức vậy?”

    “Nghi thức?”

    “Đúng vậy. Lúc nào cử hành hôn lễ? Ta và cha con sẽ về chuẩn bị một chút, hôn lễ của người kế thừa thân vương không thể qua loa. Đúng chứ, Orlando, thân ái?”

    Thân vương Myers gật đầu, “Rhys, người yêu của con không tồi. Ta và mẹ con đều trông chờ nó có thể đứng bên cạnh con, trở thành một thành viên chính thức của gia tộc Myers.”

    Nghe Laurent và thân vương Myers nói, Rhys đầu tiên là vui sướng, sau vui sướng, đột nhiên cứng lại.

    “Cha, mẹ, chuyện này…”

    “Sao? Lẽ nào con còn chưa cầu hôn nó? Con trai, con hành động quá chậm!”

    “Không, con cầu hôn rồi, còn cầu hôn hai lần.”

    “Nó đáp ứng rồi?”

    “Không.”

    “Tại sao?”

    “Không biết.”

    Thân vương Myers và vương phi hai mặt nhìn nhau, sao bọn họ lại sinh ra một đứa con vô dụng thế này? Ngay cả bà xã cũng không thể túm gọn! Lẽ nào, còn phải cần họ đích thân ra trận giúp con trai túm con dâu?

    “Con trai, cho mẹ biết, lúc đó con cầu hôn thế nào? Có hoa không? Có bảo thạch không…”

    Tống Mặc đang ở trong phòng xử lý văn kiện đột nhiên hắt xì, xoa mũi, ai nhắc y?

    “Quản gia, chỉ có nhiêu đây thôi đúng không?”

    “Đúng. Lãnh chủ đại nhân, xử lý xong mấy chuyện này, công việc còn lại của ngài đã kết thúc.”

    “Được.”

    Tống Mặc nghe đáp án khẳng định, xoay xoay cánh tay, cố lên!

    Tống đại lãnh chủ treo đèn thức đêm, trong thành lũy bằng đá của hành tỉnh tây bắc, cũng đèn đuốc sáng trưng, các cự long vẫn chưa trở về long đảo ngồi quay vòng, bọn họ lại gặp phiền phức rồi, trừ Tống Mặc Grilan, bọn họ gặp phải nhân loại thứ hai dám cò kè với họ.

    Tể tướng Murphy một thân chính trang, vẻ mặt nghiêm túc đứng đối diện những con rồng khổng lồ, nói đúng lý thực tình: “Obi không thể không có quốc vương!”

    Các cự long sau khi về hành tỉnh tây bắc, liền bị tể tướng Obi quấn lấy, Hắc Viêm không cho phép các cự long giết chết Murphy, điều này khiến Murphy có cơ hội cò kè với các cự long.

    “Nếu nhất định muốn mang quốc vương bệ hạ đi, có một điều kiện, nhất định phải hoàn thành.”

    “Là gì?”

    “Để quốc vương bệ hạ có người kế thừa!”

    Nghe Murphy nói, các cự long thương lượng một chút, đồng thời lắc đầu, “Không được, nó vẫn chưa thành niên. Sẽ trở ngại thân tâm khỏe mạnh.”

    Murphy: “Không thể thương lượng sao?” Hậu cung của quốc vương bệ hạ, lẽ nào bày cho đẹp mắt thôi sao? Nên hủy thì sớm đã hủy rồi.

    Các cự long kiên trì lắc đầu.

    Hắc Viêm vẫn không lên tiếng đột nhiên mở miệng: “Ta có thể lấy một vương hậu, khi ta đi, do vương hậu nhiếp chính, cho tới khi ta trở về Obi.”

    Cự long chẳng bận tâm gì Obi, Murphy thì cho rằng đề nghị của Hắc Viêm rất tốt, lập tức sáng mắt, cấp thiết hỏi: “Bệ hạ, ngài có người thích hợp rồi sao?”

    Hắc Viêm lắc lắc ly rượu khảm bảo thạch, nhìn dịch thể đỏ sậm trong ly, trong con mắt vàng lóe qua tia sáng nhất định phải được: “Có.”

    Chương 145: Khi tranh đoạt tiến hành

    Thời gian hai ngày chớp mắt trôi qua. Tống Mặc phó thác những chuyện liên quan trong lãnh địa lại cho lão John, mang theo người đã chọn trước đó, xuất phát tới vương thành Chisa, nhận lời tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson.

    Có lẽ thủ đoạn tranh đoạt vương vị không mấy vinh quang, Nelson và các thần tử thủ hạ của hắn quyết tâm phải tổ chức điển lễ đăng cơ thật lớn, long trọng. Công tác chuẩn bị làm trọn một tháng, đối tượng mời tham gia điển lễ rất nhiều, thậm chí ngay cả lão quốc vương Julien của Angris đời đời đối địch với Chisa, cũng nhận được thiếp mời.

    Suốt đường đi, Tống Mặc thấy rất nhiều đội thương buôn vội tới Chisa, hỏi một chút mới biết, do sứ giả các nước lục tục tới đây, vương thành Chisa vô cùng náo nhiệt, có thể được phái tới tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương, cho dù không phải là nhân vật có ảnh hưởng lớn trong nước, thì cũng là mấy hàng đầu trong quý tộc, có quyền phát ngôn nhất định.

    Có lẽ Chisa không phải một cường quốc, nhưng xuất phát từ lễ tiết, trừ khi là quốc gia đời đời đối địch với Chisa như Angris, thì quốc gia nhận được thiếp mời đều sẽ phái sứ giả tới, coi như tặng một ân tình cho tân quốc vương Chisa.

    Chisa hiện tại tụ tập rất nhiều người có tiền và quý tộc các nước, chính là cơ hội kiếm tiền của đội thương buôn, Tống Mặc nhận được tin từ cửa tiệm của người lùn, không tới một tuần, rượu nho và các loại điểm tâm bánh kem trong tiệm đều bán sạch, Galland và Rode cười không khép miệng được, còn phải nhanh phái người tới Grilan lấy hàng.

    Đoàn người của Tống Mặc chỉ có ba chiếc xe ngựa, và năm mươi kỵ sĩ cho ra dáng, tự nhận coi như vô cùng thấp điệu, nhưng khi bọn họ tới vương đô Chisa, vẫn tạo nên một hồi xao động.

    Tống Mặc cho rằng do thân phận của mình. Dù sao, lão Julien của Angris đã tuyên bố sẽ không phái người tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, y thân là một lãnh chủ quý tộc trong nước Angris, lại đột nhiên chạy tới, quả thật không mấy thích hợp. Nhưng y nghĩ sai rồi.

    Mọi người ban đầu không hiểu rõ thân phận của y, cho dù có biết y là lãnh chủ Grilan, cũng sẽ không cảm thấy kinh ngạc. Grilan và quốc vương Angris không hợp nhau rất nhiều năm, cả thuế cũng không nộp, chỉ thiếu trực tiếp tuyên bố tạo phản độc lập thôi. Phàm là người có kiến thức đều biết, Tống Mặc Grilan, bắt đầu từ cha của cha y, đã không ăn được cùng một nồi với vương quốc Angris.

    Chân chính hấp dẫn ánh mắt mọi người, là trang phục của kỵ sĩ và ngựa.

    Tất cả kỵ sĩ, trên người đều mặc quân trang bản cải thiện, áo trên và quần dài thẳng tắp, thắt lưng màu đen, ủng cao gần gối, bội kiếm ở eo, súng trường trên lưng, đều vô cùng quái dị, nhưng, lại hết sức anh khí hiên ngang, tuấn tú thẳng tắp.

    Một vài hán tử mà Tống Mặc phái tới làm công tác bảo vệ trong cửa tiệm thuộc về Grilan, trên người họ cũng mặc trang phục thế này. Nhưng, trong tiệm nhiều lắm cũng chỉ có hai ba người, hiện tại, năm mươi hán tử quân trang chỉnh tề xuất hiện trước mắt mọi người, cưỡi trên ngựa, eo lưng thẳng tắp, vành mũ màu đen to rộng, che đi phần trán, nhưng không thể che được đôi mắt tinh quang bốn phía, tràn đầy nhuệ khí của họ. Một vài thiếu nữ Chisa, đã không kìm được đỏ mặt, la hét liên tục.

    Binh sĩ thủ cửa thành hơi ngạc nhiên rồi mới phản ứng lại, yêu cầu đoàn người Tống Mặc lấy văn kiện vào thành ra. Do ngày điển lễ đăng cơ tới gần, đội thương vuôn và nhân viên ra vào thành Chisa, đều phải bị kiểm tra.

    Sau khi Tống Mặc lộ mặt, từ tóc đen mắt đen của y, mới có người nhận ra thân phận của y. Thời gian gần đây lời đồn về Grilan rất nhiều, phần lớn mọi người đều không tin, hiện tại thấy người thật Tống Mặc, bọn họ mới ý thức được, Tống Mặc Grilan, thật sự không còn là một kẻ nghèo rớt mùng tơi bị người coi thường nữa.

    Nhưng, lãnh chủ hiếm khi lộ mặt này, tướng mạo lại vô cùng tuấn tủ, trẻ tuổi ngoài dự đoán.

    Đoàn người Tống Mặc không được đưa tới dịch quán, mà trực tiếp an bài vào ở trong một thiên điện ở phía đông vương cung.

    Không đợi Tống Mặc thở ra, nghỉ ngơi một chút, Nelson nhận được tin đã đích thân tới, sau lưng hắn, còn có lão Josh và lão Camer, là thần tử trung thành đi theo sau Nelson khi hắn giương cờ tạo phản, gia tộc Josh và gia tộc Camer, cùng những gia tộc khác, đã có địa vị cao hơn trước kia tại Chisa. Nelson cho họ quyền lực, địa vị và tài phú họ trông mong đã lâu. Nhưng, có lẽ là do nhắc nhở từ việc tiền nhậm quốc vương mất vương vị, Nelson giữ chặt quân đội vương quân, thân quân quốc vương trong tay mình, còn cả phản quân cùng hắn khởi binh, ngay cả một vài lính đánh thuê, cũng được Nelson giữ lại. Dù sao tất cả những gì họ làm đều là vì tiền, nếu Nelson đã ra giá không thấp, họ tự nhiên vui vẻ ở lại Chisa không lo ăn uống.

    Nelson thực hiện lời hứa của hắn, quý tộc trong nước cũng có qua có lại, sẽ không rảnh rỗi thêm phiền cho tân quốc vương, trong nhất thời, giữa quân thần ở chung vô cùng dung hợp.

    Nhưng, sự hòa bình này không duy trì quá lâu, một khi điển lễ đăng cơ của Nelson kết thúc, chính thức ngồi lên vương vị, tranh đấu quyền lực trong cung đình, mới chính thức mở màn. Giữa quốc vương và quý tộc, giữa quý tộc và quý tộc, tranh đoạt quyền lợi là không thể tránh. Chuyện này, vào thời kỳ các đời quốc vương thống trị, rất thường thấy.

    Nelson muốn giữ quyền lực trong tay, nhất định phải có một đồng minh kiên cố đáng tin. Vì thế, thái độ và sự giúp đỡ của Tống Mặc, đối với Nelson lúc này, rất quan trọng.

    Hắn thà trở thành con rối trong tay Tống Mặc, cũng không muốn bị quý tộc và thần tử trong Chisa khống chế, chia chác quyền lực.

    Tư tưởng của con người, có lúc, chính là kỳ quái như thế.

    “Đã lâu không gặp, quốc vương bệ hạ.”

    Tống Mặc thấy Nelson, cười tươi lên đón, ra vẻ muốn cong lưng hành lễ, nhưng lại bị Nelson kéo lại, “Đừng như thế!” Nelson vẻ mặt nghiêm túc, không có một chút giả vờ giả vịt: “Nếu không có ngươi, sẽ không có ta hôm nay, ngươi vĩnh viễn không cần cong lưng trước ta.”

    “Quốc vương bệ hạ, ta chỉ làm thứ ta có thể làm, ngài không cần phải thế.”

    Tống Mặc vừa nói, vừa không chút dấu tích đảo mắt nhìn lão Josh và lão Camer sau lưng Nelson, quả nhiên, mấy câu này của Nelson, trực tiếp khiến hai lão hồ ly nhíu mày.

    Muốn khiến y trở thành mục tiêu thu hút hỏa lực? Nelson quả nhiên đã trở nên thông minh.

    Tống Mặc cười lạnh một tiếng, lịch sự hỏi han lão Josh và lão Camer. Hai lão già đã biết rõ thái độ của quốc vương, chỉ hàn huyên cùng Tống Mặc vài câu, rồi vội vàng đi mất, còn sau đó họ làm gì… Tống Mặc có thể đoán ra mấy phần, nhưng không quan tâm.

    “Nói ra thì, chúng ta đã gần nửa năm không gặp mặt rồi nhỉ?”

    Chia ra chủ khách ngồi xuống, Nelson không bày vẻ trước mặt Tống Mặc, mở miệng tùy ý: “Thời gian này xảy ra nhiều chuyện, mỗi bức thư của ngươi, ta đều giữ lại, những bức thư này, giống như ngọn đèn chỉ đường cho ta trong bóng tối…”

    Nghe Nelson nói thế, Tống Mặc không tự chủ xoa tay, quả nhiên, bất kể vẻ ngoài trông giống chính khách hay quốc vương, về bản chất Nelson vẫn là một thanh niên thích phong hoa tuyết nguyệt. Câu này nói làm người ta chua răng. Nhẫn nại đợi Nelson nói xong mấy lời tình cảm, Tống Mặc nháy mắt, ý bảo người trong phòng ra ngoài, Nelson cũng bảo cung nhân thị tùng tạm thời lui ra, khi trong phòng chỉ còn lại hai người Tống Mặc và Nelson, Tống Mặc mở miệng trước: “Quốc vương bệ hạ, ta muốn hỏi một câu, công chúa Olivia, rốt cuộc là sao?”

    Tống Mặc căn bản không muốn vòng vo cùng Nelson, Harold sẽ không nói dối, cũng sẽ không nói suy đoán bậy bạ không có căn cứ với y. Nếu Harold đã nói Nelson có thái độ mờ ám trong chuyện gả Olivia cho y, vậy thì, đã nói rõ, Nelson quả thật có tâm tư không nên có. Nếu tâm tư này không nên có, thì phải nhanh chóng tiêu diệt, như vậy đối với Tống Mặc và Nelson đều tốt, như thế mới có thể bảo đảm hai bên tiếp tục hợp tác.

    Nelson không ngờ Tống Mặc sẽ hỏi trực tiếp như thế, biểu tình hơi lúng túng.

    “Chuyện này, là gia chủ Josh đề ra.” Nelson nói: “Ta không đáp ứng.”

    “Nhưng, ngươi cũng không phản đối.”

    “… Phải, ta thừa nhận.”

    “Nelson, ngươi đang nghĩ gì?” Tống Mặc thu lại nụ cười, híp mắt lại nguy hiểm nói: “Nghĩ một vài thứ ngươi không nên nghĩ? Hay là, nghĩ muốn chen chân vào Grilan?”

    “Không, không có!”

    Nelson trả lời quá nhanh chóng, trực tiếp bại lộ suy nghĩ của hắn, hắn quả thật nổi vài tâm tư không tốt, nhưng đó chỉ là một thoáng. Lúc đó hắn vừa mới nắm quyền lực trong tay, cho rằng mình có thể khống chế tất cả, dưới sự xúi giục của đám lão Josh, liền nghĩ muốn thoát khỏi ràng buộc của Tống Mặc. Nếu có thể gả Olivia cho Tống Mặc, vừa có thể đưa đứa cháu gái mình ngứa mắt đi, lại có thể thông qua phương thức liên hôn, âm thầm làm một vài thủ đoạn, hắn biết Grilan có rất nhiều thứ tốt, chỉ cần có thể đạt được một hai thứ trong đó, giống như pháo núi mà Harold bán giá cao cho hắn, ít nhất có thể nâng cao quốc lực Chisa gấp bội.

    Hắn gần như không thể khống chế bản thân nghĩ thế, sự tham lam và dục vọng của lòng người luôn không có biên giới. Lúc đó, hắn đã quên Tống Mặc từng thu lưu hắn khi hắn không nơi trợ giúp, cũng quên mình có thể đi tới hôm nay, phần lớn là nương nhờ sự giúp đỡ của Tống Mặc, hắn chỉ mới có chút tính toán nhỏ, chỉ muốn đạt được nhiều thứ mà mình mơ cũng muốn, cho dù thứ đó hắn vốn không đáng có.

    Nhưng, sau khi đầu óc bình tĩnh lại, Nelson đột nhiên phát hiện, tất cả, đều là chuyện viển vông, giống như trò cười!

    Tống Mặc Grilan, sao có thể cho phép chuyện này xảy ra?

    Đám lão Josh không hiểu Tống Mặc, nhưng hắn hiểu. Một khi nghĩ đến thủ đoạn của Tống Mặc, Nelson liền cảm thấy sau lưng phát lạnh, lúc đó hắn nhất định là bị dầu heo che mờ tâm, mới có tâm tư đó, vọng tưởng làm chuyện ngu xuẩn.

    Thu lời đã không còn kịp nữa, Harold đã dẫn đội thương buôn rời khỏi vương đô Chisa, Nelson thấy mừng là khi lão Josh đưa ra kiến nghị, hắn không phản đối nhưng cũng không lập tức đáp ứng, còn chừa chỗ để xoay chuyển tình hình.

    Đặc biệt là khi Nelson phát hiện đám lão Josh và lão Camer không vừa lòng với những gì hắn đã cho hiện tại, vọng tưởng muốn đoạt càng nhiều quyền lực, hắn trừ tức giận và phẫn nộ, còn càng thêm xác định, mình tuyệt đối không thể mất đi ‘đồng minh’ Tống Mặc này. So với bị những quý tộc tham lam đáng ghét khống chế, không bằng tiếp tục hợp tác với Tống Mặc.

    Ít nhất, Nelson biết Tống Mặc không hứng thú với tranh đoạt quyền lực trong Chisa, có sự giúp đỡ của y, hắn có thể ngồi vững trên vương tọa quốc vương Chisa, cái giá phải bỏ, là một vài đất đai và kim tệ.

    Nelson vô cùng rõ ràng, hắn không thể thử nói dối hoặc che giấu, chỉ có nói rõ tất cả, Tống Mặc mới có thể tiếp tục giúp đỡ hắn, nếu không, Tống Mặc có thể đưa hắn lên vương vị Chisa, thì cũng có thể đuổi hắn xuống.

    Thành viên vương thất Chisa, không phải chỉ có mình hắn.

    Tống Mặc nghe Nelson giải thích, vẫn không lên tiếng, cho tới khi Nelson nói rõ tất cả, mới như cười như không nhìn hắn, nhẹ hừ một tiếng.

    Nelson bắt đầu thấp thỏm bất an, không còn một chút hưng phấn khi mới gặp Tống Mặc.

    “Đây chính là toàn bộ?”

    “Đúng.” Nelson nuốt nước miếng, hoàn toàn không ý thức được, nơi này là Chisa, hắn là chủ, chứ không phải là phòng nhỏ của Grilan khiến hắn mơ thấy cũng bị dọa.

    Tống Mặc chống cằm, tay kia gõ lên tay vịnh ghế, một cái rồi một cái, âm thanh có quy luật giống như gõ vào tim Nelson, khiến tay chân hắn bắt đầu phát lạnh.

    “Ta biết rồi.” Tống Mặc cười nói, nhìn Nelson, “Quốc vương bệ hạ, ta hiểu ngươi, là một kẻ nắm quyền, đây là chuyện đương nhiên.”

    “Ta…”

    “Không cần gấp. Ta nói thế, không có nghĩa là ta muốn kết thúc hợp tác với ngươi.”

    Nghe Tống Mặc nói thế, Nelson cuối cùng thở phào ra.

    “Nhưng.” Tống Mặc chuyển lời, “Về chuyện công chúa Olivia, ta vẫn rất tức giận. Ngươi phải làm chút gì đó khiến ta tiêu giận, có phải không?”

    “Ta nên làm gì?”

    “Cái này sao…” Tống Mặc xoa cằm, “Gần đây quốc vương bệ hạ của Angris khiến ta khó chịu, là quốc vương Chisa, nên làm gì, còn cần ta phải nói sao?”

    Nelson siết chặt tay cầm ghế, “Muốn bảo ta phát động chiến tranh với Angris sao?”

    Tống Mặc ngoắc ngoắc ngón tay với Nelson, ý bảo hắn lại gần một chút, ghé vào tai hắn thấp giọng nói: “Chuyện, có thể thế này…”

    Nelson trước hết không hiểu, sau đó bừng tỉnh, tiếp theo mắt càng lúc càng sáng, giống như sói nhìn thấy thịt tươi.

    “Thế nào?” Tống Mặc nói xong, ngồi lại ghế, “Ngươi cũng rất để ý tư binh trong tay các đại quý tộc đó, nhưng tìm không thấy cơ hội hạ thủ đúng không? Như thế, có thể nhất cử lưỡng tiện.”

    Nelson gật đầu thật mạnh, hưng phấn thể hiện qua lời nói.

    Tống Mặc bưng ly rượu lên, che nụ cười lạnh bên khóe môi. Qua cầu rút ván, ăn cháo đá bát, chuyện này, lão tổ tông thiên triều làm rất nhiều. Nghe Nelson nói chuyện đem công chúa Olivia gả cho y là do đám lão Josh khởi xướng đầu tiên, Tống Mặc đã không định cho mấy lão già đó yên lành. Chỉ là không ngờ, những lão già chính trị này lại phạm phải sai lầm cấp thấp như thế, còn chưa nắm chắc mười phần, đã bày rõ dã tâm tranh đoạt quyền lực của mình trước mặt Nelson.

    Thế này, không phải tìm chết chính là tìm chết.

    Nelson thông qua phản loạn mới ngồi lên vương vị, người thế này, cho dù biểu hiện có khoan hậu độ lượng, nhưng thực tế, khát vọng với quyền lực và dục vọng độc chiếm, mãnh liệt hơn bất cứ ai.

    Nghĩ tới đây, Tống Mặc nhẹ xoa ly rượu nho trong tay, chỉ cần Nelson hạ lệnh, những quý tộc đó cho dù không tình nguyện, cũng phải chấp hành, trừ khi họ lại phát động chiến loạn lần nữa. Chỉ cần họ động thủ, đến lúc đó, lão Julien sẽ không còn tâm tư động gân não với y nữa.

    Mà y, thì có thể tiếp tục kế hoạch trên lãnh địa chiếm được của Angris.

    Nelson đi rồi, Tống Mặc cuối cùng có thể nghỉ ngơi.

    Tắm rửa xong, nằm trên giường nệm mềm mại, mệt mỏi trên đường khiến Tống Mặc không bao lâu đã chìm vào mộng.

    Lãnh chủ đại nhân đang mộng đẹp không hề biết, lúc này, đang có một đám cự long đang đánh chủ ý với y.

    Là cự long chuyên cướp công chúa, sau khi biết đối tượng kết hôn Hắc Viêm muốn là ai, đã xuất hiện tranh chấp với tể tướng vương quốc Murphy. Thái độ phản đối của Murphy rất kiên quyết, Grilan chỉ là một tiểu quý tộc của nước nhỏ, còn là nam nhân!

    “Người như thế, tuyệt đối không thể trở thành vương hậu Obi!”

    Các cự long thì lại có ý kiến tương phản, cho dù là nhân loại, nhưng kẻ có thể dùng vũ khí kỳ quái đánh bại bắt giữ họ, có thể cướp kim tệ khỏi móng vuốt rồng, ngàn vạn năm nay, là chuyện cực kỳ khó thấy, hơn hai ngàn năm gần đây, cũng chỉ có một người như thế. Nhớ tới rượu nho và kẹo Tống Mặc cho họ, các cự long càng hạ quyết tâm, kẻ thế này, thì nên kéo vào vuốt của người nhà mình!

    Sau khi các rồng cái thương lượng, giơ móng biểu quyết, toàn bộ thông qua, vỗ bàn quyết định, chính là y!

    Tể tướng Murphy vẫn phản đối, một con rồng cái trực tiếp lấy vuốt quắp ông lên: “Cái này cũng không được cái kia cũng không được, còn lải nhải, có tin bà đây trực tiếp hủy diệt Obi không! Quốc gia không còn, còn cần quốc vương gì nữa!”

    Uy hiếp của cự long vô cùng hiệu quả, tể tướng Murphy khuất phục.

    Sau khi các cự long thương định, quá trình đề thân bị tỉnh lược, thời gian của họ quá gấp, quyết định áp dụng phương pháp có hiệu quả nhất cũng nhanh chóng nhất, cướp!

    Hắc Viêm không có dị nghị gì. Hắn khác Rhys, trong thiên tính của cự long đã tồn tại khái niệm cướp đoạt là thiên kinh địa nghĩa, hắn cũng biết rõ, đi đường chính quy cầu hôn, tỷ lệ bị cự tuyệt gần như là trăm phần trăm.

    Nếu con đường này đã không thông, thì chỉ có thể cướp.

    Dù sao đây là truyền thống của cự long, Hắc Viêm làm cũng không thấy chút áp lực nào.

    Khi Hắc Viêm cùng mấy thân thích thương lượng đại kế cướp thân, một nhà thân vương Myers đang diễn màn bạo lực gia đình. Laurent nghe xong quá trình hai lần cầu hôn thất bại của Rhys, trực tiếp đá Rhys một phát bay đi mười mấy mét.

    “Không có hoa tươi, không có bảo thạch, ngay cả quà cho ra dáng cũng không có, con cầu hôn cái kiểu gì vậy?!”

    Vương phi tức giận bừng bừng lại cho con trai một bạt tai, xách cổ áo sau gáy con trai lên, giẫm chân, một hàng phù văn đen dâng lên từ gót chân, giữa không trung xuất hiện một cánh cửa hư không màu đen, vương phi trực tiếp xách Rhys đi vào trong, thân vương Myers rớt lại phía sau ẩn ẩn có thể nghe thấy âm thanh truyền ra trong cửa: “… Cầu hôn, nhất định phải lấy quà ra! Ta nhớ trong kho riêng của cha con có một rương bảo thạch đáy biển… còn cho rằng ta không biết…”

    Thân vương Myers ý thức được tiểu kim khố cuả mình không giữ được, vội chạy qua, không ngờ vừa bước vào một bước, cánh cửa trước mắt lại đột nhiên biến mất, bàn chân đã bước vào của thân vương bị đẩy ra ngoài.

    Đứng trong căn phòng trống rỗng, thân vương khóc không ra nước mắt, cho dù có chạy về, cũng không kịp, tiền riêng của ông khẳng định không giữ được nữa, ông góp nhặt chút tiền riêng dễ lắm sao?

    Nam nhân bị bà xã nắm được tiền tích cóp riêng, tổn thương không dậy nổi…

    Chương 146: Vận đào hoa bất ngờ

    Lần đầu tiên Tống Mặc tham gia điển lễ đăng cơ của quốc vương. Cả quá trình không tính là kích động nhân tâm, nhưng trình tự đâu ra đó, nhớ lại hôn lễ của vương tử nước nào đó mà kiếp trước từng thấy, so với điển lễ này, chắc chắn bị bỏ xa tám thân ngựa. Đây chính là khác biệt của quân chủ chuyên chế và quân chủ lập hiến? Tống Mặc không biết.

    Sau khi Nelson đội lên vương miện tượng trưng quyền lực quốc vương, điển lễ bước vào hồi cao trào nhất, xe ngựa do tám con tuấn mã kéo từ cửa lớn vương cung, đi vòng một vòng, Nelson thân mặc lễ phục quốc vương, đầu đội vương miện, tay cầm quyền trượng, đứng trên xe ngựa, xe ngựa đặc chế cho điễn lễ đăng cơ của quốc vương, không có nóc xe, mà giống như bảo tọa quốc vương đã cải tạo, người Chisa vây kín hai bên đường, khi xe ngựa đi qua, vung mũ trong tay, ném hoa tươi, thành kính hoan hô tân quốc vương.

    Tống Mặc và những sứ giả nước khác đứng trên tường cung cao to của vương thành, độ cao này, có thể nhìn hết mọi thứ xảy ra trong thành. Sứ giả các nước tụ lại, thầm thì nói chuyện.

    Giọng họ rất nhỏ, cách cũng hơi xa, căn bản không thể nghe được họ đang nói gì.

    Tống Mặc chống tay lên tường thành, ánh mắt vẫn di chuyển theo xe ngựa của Nelson. Sứ giả khác thấy chỉ là tiếng hoan hô và ái mộ của người Chisa đối với Nelson, còn thứ y thấy, lại là thứ sâu sắc hơn.

    Một khi Nelson hoàn toàn nắm quyền lực Chisa trong tay, hắn rất nhanh sẽ nghĩ biện pháp thoát khỏi sự khống chế của mình. Chuyện tương tự như công chúa Olivia, sau này vẫn có thể xảy ra lần nữa. Lời hứa ngoài miệng không có bất cứ gì bảo đảm, đặc biệt là đối với người từng nếm qua vị quyền lực.

    Y có phải nên làm chút gì không?

    Xe ngựa quốc vương đi một vòng thành, trở về trước đại môn vương thành, người trên thành nhận được tín hiệu, bưng lễ vật Tống Mặc tặng Nelson ra, kèm theo mấy tiếng vang lớn kỳ quái, trên không trung bùng lên hai đóa hoa rực rỡ thật lớn, một dòng thác màu lửa đỏ treo cao trên trời, người Chisa không khỏi kinh hô ra tiếng, họ lần đầu tiên thấy kỳ cảnh này. “Trời ạ, quá đẹp!”

    Ngay cả Nelson và sứ giả các nước trên tường cung cũng trợn to mắt, bị cảnh tượng trên không hấp dẫn.

    Tống Mặc nhìn pháo hoa nở rộ trên không, chép miệng, không văn hóa thật đáng sợ. Làm gì có kiểu bắn pháo hoa giữa ban ngày? Thật sự là phí phạm của trời, quá đáng tiếc.

    Tham gia điển lễ đăng cơ của Nelson, Tống Mặc tự nhiên không thể đi tay không. Nghĩ tới nghĩ lui, đều không nghĩ ra nên tặng cái gì. Lễ vật nhẹ, mình sẽ mất mặt, lễ vật nặng, lại sẽ đau lòng.

    Trước khi xuất phát, đầu Tống Mặc đột nhiên sáng lên, cử hành điển lễ, sao có thể không có pháo hoa chứ?

    Thuốc nổ có sẵn rồi, lại có địa tinh và chu nho, chế tạo pháo hoa không phải là chuyện khó.

    Làm ra thành phẩm xong, Tống Mặc đặc biệt tìm chỗ không người đốt mấy cái, hiệu quả tốt ngoài dự liệu.

    Lần này tặng cho Nelson, chính là hai loại thành phẩm khiến Tống Mặc vừa lòng nhất, nhưng ai biết, mấy kẻ thiếu văn hóa này lại không đợi tới ban đêm, mà lãng phí pháo hoa như thế.

    Chẳng qua, cũng không kém gì.

    Tống Mặc và những người khác cùng ngửa đầu nhìn trời, qua hôm nay, Grilan lại có một con đường làm ăn mới. Có tiền lệ điển lễ đăng cơ của Nelson, có những sứ giả này chứng thật, còn lo lắng buôn bán không tới cửa sao?

    Vào đêm, trong vương cung Chisa cử hành yến hội long trọng, chúc mừng tân quốc vương đăng cơ. Tất cả người trong vương thành đều ra khỏi cửa, vui vẻ suốt đêm.

    Tối nay, đã định là đêm không ngủ.

    Tống Mặc không mấy hứng thú với loại yến tiệc này, thứ duy nhất có thể giúp y giải nhàm chỉ có thức ăn trong tiệc. Tài nghệ nấu ăn của ngự trù rất tuyệt, Tống Mặc vừa cắn thịt nướng, vừa nghĩ, có phải nên thương lượng với Nelson một chút, trừ thầy giáo cung đình, thầy dạy nấu ăn cũng cho y vài người?

    Tống Mặc ăn xong một miếng thịt nướng, bụng đã no, dứt khoát đứng lên rời khỏi đại thính. Đi ra ngoài hành lưng của sảnh tiệc, gió đêm thổi qua, thổi đi hơi nóng bức bối, Tống Mặc cảm thấy thoải mái hơn nhiều. Ở đây đã cách cửa sảnh tiệc một đoạn, nhưng bên tai vẫn có thể nghe được tiếng hô hào và cười lớn của mọi người trong sảnh. Mấy thị nữ dẫn một đoàn vũ nương ăn mặc diễm lệ đi ngang Tống Mặc, những vũ nương này tới trợ hứng cho bữa tiệc, đương nhiên, nếu các lão gia quý tộc nguyện ý bỏ tiền, còn có thể có vài tiếc mục hưng phấn.

    Các vũ nương nhìn thanh niên tóc đen thân hình cao gầy đi trên hành lang, chu môi đỏ lên, ném mị nhãn với Tống Mặc, đôi môi đỏ lửa, lồng ngực căng tròn, trong vương cung đèn đuốc sáng trưng, mang tới sắc thái mỹ lệ.

    Tống Mặc vội quay đầu đi, di chuyển ánh mắt, mỹ nhân đương nhiên tốt, nhưng những mỹ nhân này, không nhìn tốt hơn. Vị đó của y, độ ghen không phải lớn bình thường.

    Các vũ nương bị bộ dáng quẫn bách của Tống Mặc chọc cười, ngay cả thị nữ dẫn đường cũng cười. Tai Tống Mặc đỏ lên, cho dù có người yêu, là nam nhân, thấy nhiều em gái hoạt sắc sinh hương như thế, vẫn không nhịn được mặt đỏ tim đập.

    Các vũ nương lục tục đi ngang Tống Mặc, Tống Mặc vừa thở phào một hơi, đột nhiên bị một vũ nương đội mũ trùm đi ở cuối cùng kéo tay lại.

    “Ngươi?”

    Tống Mặc nhíu mày, vô thức muốn giãy cô ra, nhưng lại bị một con dao găm sắc bén kê vào cổ họng.

    Tống Mặc thu lại vẻ mặt vừa rồi, con mắt đen, nhìn chằm chằm thiếu nữ dùng dao găm nhắm vào cổ mình, “Ngươi là ai? Có tin chỉ cần ta kêu lên một tiếng, ngươi sẽ mất mạng không?”

    “Trước lúc đó, ta đã cắt cổ họng ngươi rồi!” Vũ nương cố ý hạ giọng, nhưng vẫn không che giấu được sự non nớt thuộc về thiếu nữ.

    “Vậy sao?” Tống Mặc híp mắt lại, đột nhiên nắm tay giữ dao của thiếu nữ, trong tiếng kêu kinh ngạc của cô, con dao đè trên cổ Tống Mặc đã chuyển lên cổ thiếu nữ, “Hiện tại, có thể cho ta biết ngươi là ai chưa?”

    Thiếu nữ không cam tâm cắn môi, bướng bỉnh không nói tiếng nào.

    Tống Mặc dứt khoát không hỏi nữa, cho tới khi kéo mũ trùm của thiếu nữ lên, sau đó, ánh mắt ngừng lại.

    Không phải cô nương trước mắt xinh đẹp bao nhiêu, từng gặp qua một nhà thân vương Myers, người có đẹp, cũng không lọt được vào mắt Tống Mặc. Y kinh ngạc là, thiếu nữ trước mắt, chính là công chúa Olivia!

    Nelson giam lỏng quả phụ và một đôi con trai con gái của quốc vương đời trước, nhưng vào điển lễ đăng cơ, thì buộc phải cho phép tất cả thành viên vương thất tham gia. Chỉ nhìn thoáng qua, Tống Mặc đã nhớ hình dạng của thiếu nữ này.

    Màu tóc và màu mắt cô, đều giống y như Nelson. Nếu không nói, Tống Mặc sẽ cho rằng, cô là con của Nelson.

    “Công chúa điện hạ.” Tống Mặc chớp mắt, thu lại con dao để trên cổ Olivia, “Thứ này, không nên xuất hiện trong tay ngươi. Ngươi cũng không nên xuất hiện ở đây.”

    Olivia ngửa đầu nhìn Tống Mặc, trong đôi mắt thiêu đốt ngọn lửa phẫn nộ, nhưng, còn có một khát vọng khác đè ép cơn phẫn nộ này, cô nắm tay Tống Mặc, mở miệng: “Có thể cho ta một chút thời gian không? Ta muốn nói với ngươi vài câu.”

    “Tại sao?” Tống Mặc cảm thấy hiếu kỳ, công chúa Olivia có gì cần nói với y, còn dùng phương thức này?

    Olivia ngẩng đầu lên, nghiêm túc nhìn Tống Mặc: “Ta không muốn bị gả đi xa, suốt đời không thể trở về Chisa. Ta muốn ở lại đây, ta muốn quyền lực!”

    “Công chúa điện hạ, những lời này ngài không nên nói với ta. Ta chỉ là một tiểu quý tộc của Angris, hơn nữa, Angris và Chisa còn là địch quốc.”

    “Không.” Công chúa Olivia lắc đầu thật mạnh, “Ta biết, ngươi và chú của ta vẫn luôn hợp tác! Năng lực của ngươi, mạnh hơn bất cứ ai! Ngươi giúp ta đi! Một khi thành công, ta có thể cho ngươi nhiều hơn chú có thể cho ngươi!”

    “Ngươi không lo lắng ta sẽ nói những lời này lại cho chú ngươi sao, tiểu công chúa lỗ mãng?”

    Olivia cười khổ sở, “Còn có gì tồi tệ hơn hiện tại được sao?”

    Tống Mặc nhìn Olivia, không lên tiếng, Olivia nắm tay Tống Mặc, ấn lên trước ngực mình, xúc cảm mềm mại, khiến Tống Mặc đờ người.

    Hai má Olivia đỏ lên, nhưng ánh mắt thì không hề né tránh, âm thanh mang theo chút run rẩy, nhưng vô cùng kiên định. “Ta có thể cho ngươi tất cả của ta, tất cả đều cho ngươi!”

    Tống Mặc rút tay về, sắc mặt có chút khó coi. “Ngươi nghĩ ta là ai? Xem bản thân là ai?”

    “Ngươi là người có thể giúp ta, cứu ta!”

    Một trận huyên náo và tiếng bước chân ngắt ngang cuộc đối thoại của Tống Mặc và công chúa Olivia, Tống Mặc vội kéo Olivia tới sau trụ hành lang, trốn trong bóng tối.

    Cho tới khi tiếng bước chân đi xa, Olivia ngẩng đầu lên, nhìn Tống Mặc, trong con mắt hạnh nhân to to, mang theo giảo hoạt riêng biệt của thiếu nữ, “Ta biết, ngươi nhất định có thể giúp ta, đúng không?”

    Tống Mặc cảm thấy đau đầu, y sẽ không giúp Olivia như hy vọng của cô, nhưng cũng sẽ không bỉ ổi tới mức nói chuyện thiếu nữ tới cầu cứu cho Nelson, cô vẫn là con nít, con nít mà trở nên khăng khăng, thì rất khó đối phó.

    “Công chúa, ngươi từ đâu biết được ta và Nelson có quan hệ hợp tác?” Trừ số ít người đi theo Nelson tạo phản, rất ít ai biết Tống Mặc và Nelson có quan hệ hợp tác kéo dài.

    “Chuyện này ta vẫn không thể cho ngươi biết.” Công chúa Olivia cắn môi, “Trừ khi, ngươi đáp ứng giúp ta.”

    “…” Y bị một đứa con nít uy hiếp sao?

    “Các hạ, chú của ta, không đáng tin. Hắn có thể không lưu tình giết chết cha và anh trai của ta, sao ngài dám xác định, hắn sẽ không trở mặt đối phó ngài?”

    “Vậy ngươi thì sao? Đối với ta mà nói, ngươi thậm chí là người xa lạ.”

    “Ta khác.” Olivia hạ giọng, hai tay ôm cổ Tống Mặc, “Ta từng nói, ta sẽ cho ngươi tất cả của ta.”

    Tống Mặc vô thức tránh một chút, nụ hôn của công chúa, cuối cùng đặt lên mặt y.

    “Các hạ, đây là lời hứa của ta.” Công chúa Olivia lùi lại một bước, chỉ chỉ môi, kéo mũ trùm lên, “Chú ta có thể cho ngài đất đai Chisa, nhưng ta có thể cho ngài trở thành vương không mão của Chisa. Các hạ, hy vọng ngài cẩn thận suy nghĩ.”

    Nhìn bóng lưng công chúa Olivia biến mất sau hành lang, ngón tay Tống Mặc vuốt qua gương mặt bị hôn, cười nhẹ một tiếng, thật là tiểu cô nương lợi hại. Dã tâm của cô tuyệt đối không nhỏ hơn Nelson, chỉ là vẫn thiếu trình độ.

    “Đại nhân, nếu ngài muốn, có thể dùng cô ta để kiềm hãm Nelson.”

    Bên tai Tống Mặc đột nhiên vang lên một giọng nói xa lạ, y ngẩng phắt đầu lên, thì thấy thân ảnh một ma tộc khoác áo trùm lơ lửng trên không.

    Tên này từ đâu ra?

    Ma tộc cong lưng với Tống Mặc: “Chào ngài, đại nhân tôn kính! Ta phụng lệnh đại nhân Rhys Myers, suốt đường đi theo bảo vệ ngài.

    “Ngươi vẫn đi theo ta?”

    “Đúng.”

    “Chuyện vừa rồi, ngươi thấy rồi sao?”

    “Đúng.”

    “…” Suy nghĩ tới độ ghen của Rhys, y có phải nên giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích không?

    “Ta biết ngài đang nghĩ gì, nhưng, trừ ta, còn có một vài người khác, ngài không thể nào giết sạch tất cả chúng ta.”

    “…”

    “Chẳng qua ngài yên tâm, tất cả chúng ta đều giữ kín như bưng, xem như mình không thấy gì cả. Bất luận là vũ nương yêu diễm, hay là công chúa thuần tình.”

    “…” Y quả nhiên nên giết người diệt khẩu!

    Khi vương thành Chisa cuồng hoan, hành động cướp thân của các cự long cũng đã kéo màn.

    Suy nghĩ tới vũ khí kỳ quái trong tay Tống Mặc, các cự long lập ra kế hoạch bí mật, nhất định phải một kích tất trúng, tuyệt đối không thể cho Tống Mặc cơ hội tổ chức phản kháng, tập kích ban đêm, là biện pháp tốt nhất.

    Người cướp được rồi, lập tức bay đi, cho dù là kỵ sĩ tốt nhất, cũng không đuổi kịp tốc độ bay của cự long. Chỉ cần dẫn Tống Mặc về vương thành Obi, lập tức cử hành hôn lễ, đem gạo nấu thành cơm, muốn nuốt lời cũng không kịp nữa!

    Trong các cự long đực, trên bốn mươi phần trăm đều từng có kinh nghiệm như thế, bọn họ cung cấp thật nhiều kiến nghị cho hành động của Hắc Viêm, dù sao bước cuối cùng, vẫn phải do Hắc Viêm đích thân động thủ.

    Truyền thống của các cự long là: Ai cướp được, thì của người đó.

    Nếu bọn họ thay Hắc Viêm đi cướp Tống Mặc về, bà xã cướp về thuộc về ai, thật sự không tiện định luận.

    Các cự long vẫn không biết tin Tống Mặc đã đi mất, kế hoạch định xong, lập tức vực tinh thần, nhân trời đêm, lặng yên vô thanh xâm nhập Grilan, không ngờ, lại gặp phải ma quân đang làm ca đêm. Vương phi Laurent đã hạ lệnh, người kế thừa thân vương vĩ đại muốn cầu hôn với lãnh chủ Grilan, nhất định phải hoàn thành tất cả công tác trùng kiến Grilan trước đó, làm món quà nhà Myers tặng cho lãnh chủ Grilan!

    Các ma quân vì tăng nhanh tốc độ, chỉ có thể làm cả ngày lẫn đêm, cự long bay trên trời, tự nhiên không thoát được ánh mắt của ma tộc. Thấy ma quân múa xẻng công binh làm việc, cự long cũng hơi ngẩn ra. Những ma quân này vậy mà không ngủ, nửa đêm chạy ra công trường làm việc?

    Đêm hè mát mẻ, trên mảnh đất thần kỳ của Grilan, cự long ma tộc, mắt to trừng mắt nhỏ, cùng nhau câm nín.

    Đối với ma quân mà nói, lãnh chủ Grilan là một nửa kia của người kế thừa thân vương đã như chuyện ván đóng thuyền, đó chính là người của mình! Bọn họ có trách nhiệm bảo vệ an toàn nhân thân và tài sản của Tống Mặc Grilan! Những cự long này nhân đêm xâm nhập, khẳng định không mang ý tốt!

    Đối với cự long mà nói, những ma quân này rất chướng mắt, không giải quyết họ, thì sao để Hắc Viêm cướp bà xã?!

    Nếu đều đã ngứa mắt đối phương, thì không cần phải phí lời, trực tiếp đánh.

    Người Grilan đang trong mộng bị ồn tỉnh, ra khỏi cửa, liền thấy cảnh ma tộc và cự long đại chiến. Người Grilan quay mặt nhìn nhau, đây là chuyện gì? Ngủ mê nằm mơ sao?

    Cùng lúc này, một nhà thân vương trở về ma giới, sau khi kiểm kê xong tiểu kim khố dím riêng của thân vương Myers, ngồi vây quanh trước thủy tinh cầu thật lớn, nhìn từng cảnh diễn ra tại vương thành Chisa của Tống Mặc được chiếu trên thủy tinh cầu.

    Ma tộc đi theo Tống Mặc hứa bọn họ sẽ không nói chuyện này ra, nhưng không bảo đảm, sẽ không dùng phương pháp khác cho một nhà thân vương biết.

    Đợi khi tất cả cảnh tượng trong thủy tinh cầu biến mất, Laurent vỗ vai Rhys, “Con trai, con phải nhanh lên thôi.”

    Rhys gật đầu, “Yên tâm đi, mẹ, người yêu của con, sẽ không đặt nữ nhân này vào mắt.”

    “Tự tin như thế?” Laurent nhướng một bên mày.

    “Đương nhiên.” Rhys cong miệng lên, “Con đẹp hơn cô ta nhiều.”

    Laurent: “…” Tuy nói không sai, nhưng tại sao bà vẫn muốn đánh người?

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ