Dị thế đại lãnh chủ – Chương 155-158

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 155: Lãnh chủ đại nhân ức hiếp người

    Có câu, cơm không thể ăn bậy, lời không thể nói bậy. Rượu say phun lời thật gì đó, tuyệt đối là lừa chết người không đền mạng.

    Tống Mặc thề rằng, y không bao giờ uống rượu nữa, đặc biệt là rượu mạch của người lùn, đánh chết cũng không uống!

    Rhys nằm bên giường, một tay chống cằm, con mắt biển xanh chớp chớp, lông mi cong vút giống như cánh bướm đang đập, tiểu tâm can của Tống Mặc cũng run rẩy theo.

    “Thân ái, tối qua ngươi chính miệng nói.” Rhys đỏ mặt, một tay vẽ vòng trên đùi Tống Mặc, “Đã nói rồi, thì không thể không thừa nhận, ta cũng đáp ứng rồi.”

    Tống Mặc nghẹn một hơi trong họng, nổi một thân da gà da vịt. Y chính miệng nói? Còn đáp ứng rồi? Y nói cái gì, tên này lại đáp ứng cái gì?!

    Rhys thấy Tống Mặc không nói, ngẩng đầu lên, không chớp mắt nhìn y, trong mắt trào lên màn nước, “Thân ái, lẽ nào ngươi muốn nuốt lời, nói rồi không giữ lời sao?”

    Tống Mặc: “…”

    “Người ta sẽ thương tâm!”

    Tống Mặc: “…”

    “Đồ lừa gạt!”

    Tay Tống Mặc đặt lên eo, vô thức làm động tác rút súng. Bất kể tối qua sau khi uống say y đã nói cái gì, hiện tại y chỉ muốn giết người! Yêu nghiệt này có thể nào đừng thiếu đánh như thế không chứ?!

    Rhys thấy Tống Mặc tràn đầy hung ác, không khỏi co cổ, nhưng hiếm khi Tống Mặc mở lời, mất cơ hội này, thì rất khó có nữa. Ngồi bên giường hết nửa đêm, hắn đã nghĩ thông rồi, bất kể là lấy hay gả, trước cứ lừa người tới tay đã, quang minh chính đại đóng dấu, lãnh tới nhà mình rồi nói sau!

    Huống hồ bạn đời của thành viên gia tộc Myers đều phải ký khế ước sinh mạng, đến lúc đó, cùng chia sẻ sinh mạng và tất cả những gì trong cuộc sống của nhau, thứ chỉ có ý nghĩa hình thức bên ngoài này, không phải rất quan trọng.

    Cùng lắm thì hắn trực tiếp biến thành Rhis, nhẹ nhàng ra trận. Dựa vào mỹ mạo của hắn, còn không thể làm xong sao?

    Không thể không nói, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, sống cùng Tống Mặc lâu rồi, Rhys trừ thuộc tính biến thái sẵn có. Lại tăng thêm thuộc tính ẩn tàng của kẻ ngốc, xúc tác không định giờ, mà chuyện xúc tác, trăm phần trăm có liên quan tới Tống Mặc.

    Loại hàng ngốc lại biến thái như thế, cũng chỉ có vai diễn giỏi hàng yêu trừ ma như Tống đại lãnh chủ mới có thể tiêu hóa. Không đủ ngốc, không đủ cường hãn, sớm muộn cũng bị đè ngã dưới ma vuốt của Rhys, không thể lật người. Cùng ma tộc đấu trí đấu dũng lâu như thế, Tống Mặc vẫn sống rất phè phỡn, thường xuyên đạp nước, thỉnh thoảng phát điên, còn ngẫu nhiên nhảy nhót, bổ nhào gì đó. Rhys muốn hoàn toàn áp đảo y, cơ bản là không mấy khả năng.

    Thực tế, thân vương Myers, bắt đầu từ lão tổ tông của lão tổ tông, chưa từng có tiền lệ này. Ngược lại các đời thân vương đều bị vương phi của mình dẫm dưới chân, cách vài ba bữa là đánh một trận, đánh xong còn phải cười bồi: “Thân ái, tay có đau không? Chân có mệt không?”

    Có câu đánh là yêu mắng là thương, vợ chồng ân ái, thì không cần mượn cớ, cũng không cần lý do.

    “Thân ái, sao ngươi không nói gì? Lẽ nào thật sự muốn nuốt lời, không thừa nhận lời của mình sao?!” Trong mắt Rhys tràn đầy chỉ trích, âm thanh cũng bắt đầu run rẩy, “Sao ngươi có thể làm thế?! Mệnh ta thật khổ mà…”

    Khóe miệng Tống Mặc co giật, trán nổi gân xanh, trong lòng có đàn ngựa cỏ chạy qua, dục vọng pằng pằng người càng thêm cường liệt.

    Tiếng gõ cửa ngắt ngang bầu không khí mà Rhys vừa ấp ủ xong, ma tộc hai mắt bốc hỏa trợn trừng nhìn lão John đẩy cửa vào, lại bị cái kẻ sát phong cảnh này phá hoại chuyện tốt của hắn!

    Lão John làm như không nhìn thấy ma tộc đang hận không thể dùng ánh mắt để đâm lỗ trên người mình, bước vào phòng, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài nên dậy rồi, công việc hôm nay còn rất nhiều.”

    Tống Mặc gật đầu, thuận thế đẩy Rhys đang nằm bên giường ra, kiên nhẫn dỗ mấy câu: “Ngươi ngoan đi, chuyện của hai ta đợi lát hãy nói, ta còn chính sự phải làm.”

    Rhys: “…” Chính sự? Lẽ nào, hôn nhân đại sự còn không đủ chính?

    Bất kể Rhys có muốn ôm cứng chuyện này thế nào, Tống Mặc vẫn bày vẻ nước lửa bất xâm, gốc rễ vững chắc trước mặt hắn. Chẳng qua, y cũng không phải thật sự định không thừa nhận lời của mình, chỉ là nhìn thấy dáng vẻ Rhys, thực sự nhịn không được muốn ăn hiếp hắn.

    Ăn hiếp người, thật sự rất sướng nha!

    Tống Mặc sẽ không làm trái lòng mình, y quả thật muốn ở cùng Rhys, kết hôn luôn. Nhưng nên làm thế nào, lúc nào nên làm, đều phải do y nói! Nếu Rhys không nghe lời, thì cứ tiếp tục ‘ăn hiếp’ hắn, ‘ăn hiếp’ tới khi nghe lời mới thôi.

    Tiểu nam hài luôn có một thói quen xấu, hễ là người càng thích, thì càng muốn ăn hiếp, dưới sự ảnh hưởng của ma tộc thuộc tính M cường đại, Tống đại lãnh chủ quả đoán cải lão hoàn đồng.

    Tống Mặc cầm bút, hai mắt híp lại, đột nhiên cười hé hé quái dị, lão John bị dọa nhảy dựng, kinh ngạc nhìn Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

    “Hả?”

    “Ngài…” Có phải buổi trưa ăn thứ bị hư không? Cười dâm đãng như thế?

    “Cái gì?” Tống Mặc ngẩng đầu nhìn lão John, vẻ mặt không hiểu: “Quản gia, ông muốn nói gì?”

    “… Không có gì.” Đánh chết ông cũng không hỏi.

    “Ừm.”

    Tống Mặc xem xong văn kiện trong tay, ký tên mình lên trang cuối cùng. Cầm văn kiện tiếp theo, chủ yếu là báo cáo tiến triển công tác thời gian này của trường học Grilan.

    Trường học trong lãnh địa không còn do một mình Houma một thân kiêm nhiều chức nữa, trưởng lão người lùn gần như đã mắc nghiện lên lớp, cho dù trong tộc tới thỉnh, cũng không trở về. Tống Mặc dứt khoát trao tặng chức vị hiệu trưởng vinh dự và phó hiệu trưởng cho trưởng lão lưu lại, rồi còn trả tiền lương hậu hĩnh cho họ, đồng thời hứa rằng, hài tử của tộc người lùn, cũng có thể đến trường học tập. Ba trưởng lão người lùn râu dài cầm giấy bổ nhiệm của Tống Mặc cười tới mức không khép nổi miệng.

    Thầy dạy vương thất mang từ Chisa tới cũng chính thức vào trường học công tác. Đối với sắp xếp giáo trình kỳ quái trong trường học Grilan, bọn họ có đưa ra dị nghị, cho rằng rất nhiều an bài trong trường đều không phải rất thích hợp, hơn nữa lấy đó làm lý do, yêu cầu cử một người trong số họ, cùng Houma quản lý sự vụ trường học.

    Chuyện còn chưa báo lên cho Tống Mặc, đã bị Houma áp xuống, còn về ma pháp sư dùng thủ đoạn nào, khiến những phần tử tri thức mắt cao quá đầu cúi đầu xưng thần, Tống Mặc có thể đoán một chút, còn cụ thể, thì không định nghiên cứu sâu.

    “Chỉ cần có thể khiến trường học càng lúc càng tốt, tùy ngươi xử lý.”

    Câu nói của Tống Mặc được truyền nguyên văn vào tai người Chisa, mười thầy dạy vương thất nhìn vẻ mặt cực kỳ đặc sắc của Houma, đồng thời rét run, không dám có ý tứ khác nữa.

    Tống Mặc từng đáp ứng địa tinh, sẽ cho hài tử của họ vào trường học, sau khi đường thương nghiệp ngầm hoàn thành, Tống Mặc đích thân dẫn tiểu địa tinh sống tại Grilan vào cửa trường học.

    Người Grilan và những chủng tộc khác trong lãnh địa đã chung sống hết sức hòa hợp, hài tử Grilan và hài tử của địa tinh cũng thường xuyên chơi chung, cho dù màu da khác nhau, bộ dáng khác nhau, chủng tộc khác nhau, rất nhiều thói quen sinh sống khác nhau, nhưng, hiện tại bọn họ đều là một phần của Grilan, lãnh dân của Tống Mặc. Tống Mặc yêu cầu Houma và tất cả thầy dạy trong trường, nhất định phải đối xử bình đẳng.

    Ba lão người lùn không có dị nghị gì, thầy dạy vương thất Chisa vẻ mặt có hơi không tình nguyện, bị Houma trừng một cái, tất cả không tình nguyện đều bị ném ra góc tường trồng nấm.

    Mấy địa tinh Rahn cuối cùng được cho phép di cư tới Grilan. Quy mô quần kiến trúc dưới đất của Grilan lại lần nữa khuếch đại. Địa tinh và chu nho sáp lại với nhau, thì không cách nào nhàn nhã được, lại thêm các tiền kỵ sĩ giáo hội có nhiệt tình công tác cao ngất, cùng ma quân bị giữ lại lao động nghĩa vụ, đại quân xây dựng của Grilan lũ lượt vác xẻng công binh, ngày đêm không ngừng đổ mồ hôi, khiến Tống Mặc có lỗi giác đã tới thời đại bước tiến nhảy vọt phiên bản dị thế giới.

    Gerrees và Bod an bài xong chuyện liên quan tới cửa tiệm dưới đất, thì cùng Tống Mặc ký một phần hiệp nghị bổ sung, là đại biểu của Lục sâm lâm và Hồng sâm lâm, bọn họ đồng thời mở lời mời với Tống Mặc, hy vọng y có cơ hội thì có thể tới rừng tinh linh làm khách.

    “Nữ vương bệ hạ rất hy vọng có thể gặp ngươi.” Gerrees lạnh lùng nói, không có chút giác ngộ rằng hắn đang mời người khác tới nhà làm khách, “Mấy ngàn năm nay, vẫn chưa có một nhân loại nào có thể nhận được lời mời của nữ vương.”

    Tống Mặc nhướng mày, “Đây là vinh dự của ta.”

    Bod ngồi bên cạnh Gerrees, rất hiếm khi mở miệng. Tống Mặc không mấy quen thuộc với tinh linh tóc đỏ này, do Rhys từng phong bế linh hồn hắn trong thủy tinh cầu, Tống Mặc gặp Bod, luôn cảm thấy có chút khó xử. Cứ như người nhà mình đánh nhau với người ngoài, đánh cho người ta nhập viện, bất kể ai đúng ai sai, khi gặp mặt, luôn cảm thấy lúng túng.

    Bod biểu hiện cũng khá hào phóng, có thể nhìn ra, tính cách của hắn cũng coi như không tồi, ít nhất so với Gerrees thì rất không tồi.

    Hiệp nghị ký xong rồi, cũng chẳng còn gì để nói, ngồi với nhau lại cảm thấy lúng túng, Tống Mặc dứt khoát mượn cớ công việc, để xua hai tinh linh đi.

    Hàng hóa Gerrees và Bod mang tới đã bán được hơn một nửa, nếu không mau chóng bổ sung, rất nhanh hàng hóa còn lại cũng sẽ tiêu thụ sạch. Lượng hàng hóa này vốn theo dự kiến của họ thì ít nhất một tháng mới tiêu thụ xong.

    Thật ra thì cửa tiệm trong đường thương nghiệp ngầm này, tình trạng kinh doanh đều rất tốt. Đặc biệt là cửa tiệm do địa tộc mở ra, chỉ cần các loại nấm họ trồng được bày lên kệ, lập tức sẽ được mua sạch, còn có mật hoa của riêng yêu tinh, các công cụ do người lùn chế tạo, thậm chí là đồ chơi bằng gỗ và mô hình nhà ở do địa tinh và chu nho hợp tác làm ra, đều khiến người ta sáng mắt.

    Sau khi tất cả xe ngựa của hai đội thương buôn nhân loại đều nhét đầy, thì họ mới đi, khi họ đi qua càng lúc càng nhiều quốc gia và thành phố, thì con đường thương nghiệp thần kỳ phồn hoa giữa Grilan và thành Cary bắt đầu nổi danh các nước. Nhờ mọi người truyền lời, càng lúc càng nhiều thương nhân ào tới Grilan, xa nhất, thậm chí là quốc gia ven biển, đi đường cũng mất gần nửa năm!

    Đại danh của Tống Mặc Grilan, cũng lần đầu vang dội cả đại lục Quang Minh.

    Tống Mặc ban đầu đã dự định ẩn mình sau màn, yên hơi kiếm tiền lớn, sau khi trải qua một vài chuyện, cách nghĩ cũng có thay đổi. Người không thể mãi giấu tài, yên tiếng phát tài đương nhiên tốt, nhưng khi thời cơ thành thục, cũng buộc phải bước lên bệ.

    Cái khác không nói, đất đai mới tăng thêm trong tay y, khẳng định sẽ khiến các nơi chú ý, đặc biệt là phần đất vốn thuộc về Angris trước kia, nếu Tống Mặc không triển thị thực lực của mình với người khác, khó bảo đảm lão Julien sẽ không có ý đồ giành trở về.

    Tuy rằng hiện tại lão Julien đang bận đánh nhau với Nelson, tạm thời không có thời gian tìm y gây phiền, nhưng trận cũng có một ngày đánh xong.

    Tống Mặc cho rằng, hiện tại là thời cơ tốt, y phải cho tất cả mọi người nhìn thấy, Grilan, đã khác xưa! Y phải cho cả đại lục Quang Minh biết, đặc biệt là lão Julien, Tống Mặc Grilan, không còn là kẻ nghèo rớt mồng tơi trước kia nữa, hiện tại y có tiền có người có súng, nếu ai muốn gây phiền cho y, tốt nhất nên tỉ mỉ cân nhắc.

    Đối với quyết định của Tống Mặc, lão quản gia John không có dị nghị gì, người Grilan cũng ủng hộ quyết định của lãnh chủ đại nhân không điều kiện, người Grilan bị người khác cười nhạo xem thường ngàn năm, cuối cùng có thể nở mày nở mặt, đứng lên nhìn người rồi!

    Từ một tiểu quý tộc nghèo rớt mùng tơi, đến một đại lãnh chủ giàu có bậc nhất, có quan hệ hợp tác với tinh linh người lùn ma tộc, thậm chí là cự long, những trải nghiệm trong thời gian này, chỉ có Tống Mặc và người bên cạnh y biết. Con đường này không dễ đi, nhưng y quả thật đã đi qua, hơn nữa sẽ tiếp tục đi.

    Tiễn người dẫn đội của đội thương buôn tới thăm hỏi xong, Tống Mặc ngồi lên ghế, kéo cổ áo, vừa muốn nghỉ ngơi một chút, cửa lại bị gõ.

    Tống Mặc không thể không ngồi nghiêm lại, mở miệng: “Mời vào.”

    Cửa mở, người bước vào, lại ngoài dự đoán.

    Laurent mặc đầm đỏ, từ tốn bước tới trước mặt Tống Mặc, mở miệng: “Tống Mặc, ta có thể nói chuyện với ngươi không?”

    Chương 156: Gừng càng già càng cay

    “Nói chuyện?” Tống Mặc tựa vào lưng ghế, nhìn Laurent, “Ngài muốn bàn gì với ta chứ, vương phi điện hạ?”

    Laurent kéo ghế, tự nhiên ngồi đối diện Tống Mặc, thái độ rất tùy ý, giống như muốn nói chuyện phiếm với Tống Mặc. Chỉ là lời nói ra, lại khiến Tống Mặc xém chút phun máu, “Thân ái, nên biết rằng, làm bậy rồi bỏ không phải hành vi tốt.”

    Làm bậy rồi bỏ? Y làm bậy rồi bỏ với ai?!

    Tống Mặc kinh ngạc nhìn Laurent, nghẹn họng.

    Laurent cười ưu nhã, quạt hương nhỏ trong tay nhẹ quạt hai cái, tiếp theo đóng lại, che nửa môi, chân mày nhướng lên, “Bất luận thế nào, là một nam nhân, đều phải gánh trách nhiệm. Ăn rồi không thừa nhận, kéo quần lên rồi liền không nhận người, chuyện này, thực sự không phải nam nhân nên làm, ngươi nói đúng không, thân ái?”

    Mắt Tống Mặc chậm rãi híp lại, thì ra, lai giả bất thiện à.

    “Ý của ngài là, Rhys?” Tống Mặc giao hai tay lại, đặt lên đầu gối, “Ngài cảm thấy, giữa chúng tôi là như thế sao, ta làm bậy rồi bỏ hắn, không chịu trách nhiệm sao?”

    “Ta đương nhiên không cho là thế.” Laurent lắc đầu phủ nhận, “Ta chỉ đang thảo luận đề tài này với ngươi thôi. Ta tin, ngươi sẽ không làm thế với Rhys.”

    “Trước kia quả thật không có.” Tống Mặc cười nói: “Nhưng, ngài đã nhắc nhở ta.”

    Sắc mặt Laurent trở nên khó coi. Tống Mặc thì không chút để ý, tiếp tục nói: “Có lẽ, ta có thể thử xem.”

    “Tống Mặc Grilan, ngươi nghiêm túc sao?”

    “Trong miệng ngài, ta đã là kẻ phụ tình không chịu trách nhiệm, làm bậy rồi bỏ mà.”

    Laurent siết chặt cây quạt trong tay, nan quạt gãy một cái rắc, rớt xuống đất. Tống Mặc co giật khóe miệng, chọc giận vị trước mặt, hình như không phải chủ ý tốt. Nhưng ai bảo bà vừa vào đã bày vẻ hưng sư vấn tội, bày cái mặt này cho ai coi? Cho dù là vương phi thân vương, cũng đừng mơ muốn làm loạn ở địa bàn của y! Chơi xong rồi bỏ, ăn xong không thừa nhận… mọe, cho dù y muốn bỏ, cũng phải bỏ rồi mới được, cái tên giống y như cao gia trâu đó, dính lên rồi thì không lột ra được, Laurent rõ ràng đang trân mắt nói dối, có dụng tâm khác, Tống Mặc y không dễ dọa như thế.

    Laurent và Tống Mặc nhìn nhau mấy giây, nhìn sự kiên định và không chút sợ hãi trong đôi mắt màu đen đó, bà đột nhiên cười ra tiếng.

    “Thân ái, ta xin lỗi vì lời của mình vừa rồi, đó chỉ là nói đùa thôi.” Thái độ của Laurent đột nhiên chuyển biến một trăm tám mươi độ, ngữ khí trở nên ôn hòa: “Thật ra, ta cho rằng, ngươi là một đứa trẻ ngoan thành thật, kiên định, dũng cảm gánh lấy trách nhiệm.”

    Tống Mặc: “…”

    “Rhys nói với ta, hôm qua ngươi đã cầu hôn nó, nó cũng đáp ứng rồi, là mẹ của Rhys, ta chỉ muốn khảo nghiệm ngươi một chút. Ngoài ra, thảo luận với ngươi vài chuyện về hôn lễ.”

    Tống Mặc: “…” Thì ra, nói một đống thứ như thế, đi một vòng lớn như thế, chỉ là muốn đợi y ở đây sao? Khiến y muốn chối cũng không thể. Nếu không, chính là người không thành thật, không kiên định, không dũng cảm gánh lấy trách nhiệm?

    Còn đứa trẻ ngoan… đứa trẻ ngoan ba mi!

    Quả nhiên, lão yêu quái vạn năm không thể xem thường, so với Laurent, chút đạo hạnh của Rhys căn bản không đủ nhìn.

    Chuyện đã tới nước này, Tống Mặc đã không có chỗ để nuốt lời nữa. May là y cũng không định nuốt lời. Chỉ là ăn hiếp người phát nghiện, muốn kéo dài một thời gian. Với thái độ của Laurent, xem ra bà sẽ không cho phép chuyện này tiếp tục kéo dài nữa, nếu bà không làm xong, nữ tử làm một mình không xong, tính ra thân vương Myers cũng muốn đích thân ra trận, diễn một màn nam nữ hỗn hợp có đôi, nhất định phải giải quyết xong Tống Mặc.

    Con trai làm không xong, mẹ đã lên, mẹ làm không xong, cha mẹ cùng lên, như vậy thật là… Tống Mặc muốn phỉ nhổ, nhưng không tìm thấy nhược điểm để đả kích.

    Rhys cho dù đã có năng lực trên ‘thành niên’, nhưng số tuổi vẫn còn y nguyên thì phải? Tuy là hơn một ngàn bảy trăm chín mươi tuổi đối với Tống Mặc mà nói đã đủ lớn rồi…

    Laurent thấy Tống Mặc không nói gì, cũng không để ý, tự nói: “Rhys đã nói với ta tình huống của các ngươi, không cần lo lắng, ta và Orlando đều là cha mẹ văn minh, các ngươi muốn cử hành hôn lễ ở đâu, cử hành hôn lễ thế nào, sau hôn lễ sinh sống ở đâu, chúng ta đều sẽ không chen tay chỉ vẽ.”

    “Thật sao?”

    “Đương nhiên.” Laurent cười, tiếp tục: “Orlando và ta, đều đã thừa nhận ngươi là một thành viên của gia tộc Myers, bạn đời của Rhys, chỉ thiếu một hôn lễ mà thôi. Thật ra, chúng ta không để ý thứ trên hình thức này lắm, nhưng, Rhys dù sao cũng là người kế thừa thân vương, cần phải suy nghĩ tới các phương diện, là bạn đời của Rhys, chắc ngươi có thể thấu hiểu mà, đúng không?”

    Tống Mặc gật đầu, y không phải người không nói lý. Lời của Laurent quả thật có đạo lý, y sẽ không phản bác.

    “Thân ái, yêu cầu duy nhất của ta và Orlando là, sau khi ngươi và Rhys kết hôn, mỗi năm phải sống đủ hai tháng ở ma giới, thời gian khác các ngươi có thể tự sắp xếp, như thế là được rồi.”

    “Chỉ đơn giản như vậy?”

    “Chỉ vậy.” Laurent nghiêng người tới trước, một tay nâng cằm Tống Mặc, đôi mắt màu biển xanh nhìn Tống Mặc thật sâu, “Thân ái, ngươi sẽ không khiến ta và Orlando thất vọng chứ? Có thể thấu hiểu cho nguyện vọng của người làm cha mẹ, muốn con trai phụng dưỡng chứ?”

    “Ta… có thể hiểu.” Đã nói tới nước này rồi, nếu Tống Mặc còn muốn trưng thái độ cố chấp không nghe, cũng khó tránh khỏi thiếu nhân tình. Nhưng, y có hơi không cam tâm khi bị Laurent nói vài câu đã cho vào tròng như vậy. Tuy rằng ban đầu y không dự định đá Rhys để tìm người khác, nhưng mà kết hôn như thế…

    Laurent thấy biểu cảm Tống Mặc không đúng lắm, lại sáp gần hơn, nói vào tai Tống Mặc, “Thân ái, một nửa tài sản của nhà Myers sẽ là ‘sính lễ’ của Rhys, nếu ngươi để ý, thì coi như ‘của hồi môn’ cũng được.”

    Một nửa tài sản của nhà Myers?

    Tống Mặc đảo đảo mắt, bất kể là sính lễ hay của hồi môn, tài sản của thân vương ma tộc, chắc là rất nhiều đi?

    Laurent thấy Tống Mặc đã dao động, khóe môi cong lên, “Ma giới là do bảy vị thân vương ma tộc cùng thống trị, thân vương Myers, là người giàu có nhất trong bảy vị ma tộc này.”

    Mắt Tống Mặc sáng bừng lên.

    “Sau khi ngươi kết hôn với Rhys, là bạn đời của người kế thừa thân vương, sẽ được trao phong hiệu công tước, có được tất cả quyền lực mà công tước ma tộc nên có, bao gồm đất đai, tài phú, và một tòa thành lũy tương xứng với thân phận công tước.”

    Mắt Tống Mặc sáng rỡ, trước mắt dường như xuất hiện một tòa thành cổ hùng vĩ, trong phòng của thành chất đầy kim tệ và bảo thạch, y đứng trên núi nhỏ do kim tệ chất thành, trên người đeo đầy bảo thạch, hai tay chống nạnh, cười ha ha…

    “Thế nào, kết hôn với Rhys, rất nhiều ích lợi đúng không?”

    Laurent nhân cơ hội thêm mồi lửa, búng tay một cái, một bản khế ước viết bằng văn tự ma tộc xuất hiện giữa không, mở ra trước mặt Tống Mặc, “Đây là hôn thư của ma tộc, trên đó liệt ra tất cả quyền lực và tài phú mà bạn đời của người kế thừa thân vương có thể đạt được.”

    Tống Mặc ngẩng đầu nhìn hôn thư lơ lửng trên trời, Laurent nhìn Tống Mặc, hai người, đồng thời cười.

    Ngoài phòng, Rhys gần như dán dính người lên cửa, không bỏ qua một chút âm thanh nhỏ nào truyền ra từ trong phòng, Laurent nói với hắn, nếu dám ẩn thân trộm chạy vào, thì đánh cho hắn ba tháng không thể xuống giường, vợ cũng đừng mơ lấy nữa. Rhys không dám cãi lại Laurent, nhưng càng không cho hắn biết, hắn càng khẩn trương. Cuối cùng phải làm chuyện dán cửa nghe lén này.

    “Ngươi đang làm gì?”

    Rhys bị âm thanh đột nhiên vang lên sau lưng dọa nhảy dựng, quay đầu lại, thì thấy Sean đang thò đầu ra khỏi cửa ma giới bán mở, một nửa người vẫn còn ở trong cửa, nửa kia thò ra ngoài cửa, giống như muốn ra, lại giống như bất cứ lúc nào cũng có thể chui lại.

    Trên trán Rhys hiện ba đường đen, tên này, sao lại là cháu của mẹ, anh họ của hắn chứ?

    “Ngươi vẫn chưa trả lời ta, ngươi đang là gì?” Sean truy hỏi, nhìn quanh, rồi bước ra khỏi cửa. Sau khi hắn bước ra, cửa ma giới bắt đầu đóng lại, không qua bao lâu, đã biến mất.

    “Xuỵt, nhỏ giọng thôi.” Rhys nháy mắt với Sean, “Mẹ ta đang ở trong.”

    “Dì?” Sean nghiêng đầu, lấy một trái táo trong túi áo ra, cắn rôm rốp, Rhys nhíu mày càng chặt hơn, hắn thật sự rất muốn đá tên này trở về ma giới.

    “Ta không phải đã bảo ngươi nhỏ tiếng chút sao?”

    Hai anh em họ đang nói chuyện, sau lưng họ lại vang lên một âm thanh, “Các ngươi ở đây làm gì?”

    Rhys và Sean đồng thời quay đầu, thì ra là lão quản gia John của phủ lãnh chủ. Lão John cầm một cái mâm bạc trong tay, trong mâm là bánh kem tinh xảo và một bình trà táo. Hai đầu bếp mang từ Chisa về quả thật có tay nghề không tồi, làm bánh kem càng ngon hơn, cho dù có là nguyên liệu đơn giản, cũng có thể làm vô cùng ngon, hình dáng cũng rất đẹp. Tống Mặc ăn xong rất vừa lòng, đem bánh kem họ làm ra bán trong tiệm, phản ứng cũng rất không tồi.

    Tống Mặc chia một phần lợi nhuận bán bánh kem cho họ, hai người Chisa vô cùng cảnh kích. Sau đó thấy hai hài tử tới nhà bếp giúp đỡ rất thông minh, cũng rất yêu thích làm bánh kem, liền dứt khoát dạy tay nghề làm bánh cho chúng.

    Tống Mặc lại cho họ thêm hai trăm kim tệ. Muốn học tay nghề của người ta, đương nhiên phải trả tiền! Hai hài tử biết được, nhân lúc Tống Mặc đến trường, liền tìm Tống Mặc, nói với y, chúng sẽ dùng sức lao động của mình báo đáp lãnh chủ đại nhân, chúng tuyệt đối sẽ không khiến kim tệ của lãnh chủ đại nhân phải phí trắng.

    “Lãnh chủ đại nhân đối tốt với chúng tôi, chúng tôi nhất định cũng phải đối tốt với lãnh chủ đại nhân!”

    Tống Mặc nhìn hai hài tử, không biết nên nói gì. Chỉ cảm thấy, ngực bị nghẹn lại, mũi cũng hơi chua. Y từ lúc nào đã trở nên đa sầu đa cảm như thế rồi.

    Ngoài phòng, Rhys và Sean nhìn lão John chằm chằm, quản gia thân hình thẳng tắp nhíu mày lại, bất thiện trừng hai ma tộc một cái, trong ánh mắt tràn đầy cảnh cáo, cất bước, đi tới bên cửa, giơ tay gõ cửa, “Lãnh chủ đại nhân, ta vào được chứ.”

    “Vào đi.”

    Bên trong truyền ra tiếng của Tống Mặc, lão John đẩy cửa vào, tiện tay đóng cửa luôn, nhốt Rhys và Sean bên ngoài. Sau đó, trong phòng loại truyền ra giọng nói vui mừng của Laurent, “Bánh kem dâu tây? Thân ái, đây chính là điểm tâm ngươi từng nói với ta sao?”

    “Phải, vương phi điện hạ.”

    Lời tiếp theo, không nghe rõ nữa, Rhys dứt khoát dán lên cửa lần nửa, Sean thì đứng một bên, nhanh chóng giải quyết xong quả táo, liếm liếm môi, con mắt thâm sâu, không biết đang nghĩ gì.

    Qua một hồi, cửa đột nhiên mở ra, Rhys vô thức quay người muốn chạy, nhưng bị một cánh tay từ sau lưng níu cổ áo, quay đầu lại, thấy Laurent đang cười híp mắt nhìn hắn, “Con trai, con đang làm gì đây?”

    “Mẹ.” Rhys nuốt nước miếng, lúng túng cười.

    Tống Mặc bước ra sau lưng Laurent, thấy dáng vẻ Rhys và Laurent, chân mày nhíu lại, bước tới kéo cổ tay Laurent, nói: “Vương phi điện hạ, nếu ta không nhớ sai, vừa rồi ta đã ký hôn thư, hắn, hiện tại đã thuộc về ta rồi, đúng không?”

    “Đúng.”

    “Vậy thì.” Tống Mặc kéo tay Laurent ra khỏi người Rhys, “Chưa được ta cho phép, bất cứ ai cũng không thể tùy ý chạm vào hắn nữa, cho dù ngài là mẹ của hắn, cũng không được.” Laurent gia bạo thân vương Myers thế nào y không quản, nhưng đối với Rhys, thì không được! Đây đã là ‘vợ’ của y rồi, đương nhiên phải bảo vệ. Người của mình, chỉ có mình có thể ăn hiếp.

    Tống Mặc kéo Rhys ra sau lưng mình, ngẩng đầu nhìn Laurent, không có chút ý tứ nhượng bộ.

    Trong mắt Laurent vụt qua tia kinh ngạc, nhìn Tống Mặc, lại nhìn Rhys được bảo vệ sau lưng Tống Mặc, hai má hắn đỏ bừng, đỉnh đầu bốc ra bong bóng hạnh phúc màu phấn hồng, không biết nên nói cái gì.

    “Thân ái.” Rhys đặt hai tay lên vai Tống Mặc, cúi đầu, hơi thở khoan khoái phả lên sau tai Tống Mặc, “Cảm ơn ngươi.”

    Tống Mặc nghiêng đầu qua, nâng cằm Rhys, hôn lên môi Rhys một cái: “Không cần cám ơn, ngươi đã là người của ta rồi, bảo vệ ngươi là điều nên làm.”

    Bong bóng màu phấn hồng bốc ra trên đầu Rhys đã biến thành hình trái tim.

    Laurent triệt để câm nín.

    Lão John vừa rồi ở trong phòng đã tận mắt thấy Tống Mặc ký tên lên hôn thư của ma tộc, tuy rằng ấn tượng của ông đối với ma tộc không tốt lắm, nhưng nếu Tống Mặc đã nguyện ý, ông cũng không có lập trường ngăn cản. Nhưng, nhìn Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc, quản gia đại nhân, vẫn thấy chướng mắt đủ đường. Thật sự rất muốn đá bay…

    Rhys đột nhiên cảm thấy lưng rét lạnh, sờ cổ, lỗi giác sao?

    Chương 157: Hôn lễ 1

    Hôn lễ của Tống Mặc và Rhys định vào một tháng sau.

    Lão quản gia John cho rằng thời gian hơi gấp, Grilan đã rất lâu không cử hành hỉ sự như thế này, tuy rằng ông cũng không thích xa xỉ lãng phí, nhưng, hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, cũng không thể nào quá mức cấp bách và keo kiệt. Theo như suy nghĩ của lão John, tốt nhất có thể kéo dài tới nửa năm sau, như vậy mới có thể chuẩn bị đầy đủ chu toàn.

    “Nửa năm?” Tống Mặc ngẩng đầu lên khỏi đống văn kiện, “Có phải hơi lâu không?”

    Hôn thư đã ký rồi, ‘cha mẹ vợ’ tương lai cũng tìm tới cửa rồi, sớm cử hành hôn lễ một chút, hai bên đều yên tâm. Huống hồ, khi công trình đợt hai của thành thương nghiệp ngầm khởi công, y sẽ càng lúc càng bận, ai biết sẽ kéo dài tới bao lâu, y còn có thời gian cử hành hôn lễ hay không.

    Lão John thấy Tống Mặc kiên trì, cũng chỉ có thể làm theo y nói. Một tháng… lão John nhíu mày, bất giác bước nhanh hơn, ông phải nhanh chóng tập trung nhân thủ bắt đầu chuẩn bị.

    Lão John đi rồi, Tống Mặc tiếp tục vùi đầu vào bàn, thời gian bất tri bất giác trôi đi, đợi y xử lý xong đống văn kiện như núi, cổ và ngón tay đã bắt đầu tê dại.

    Ném bút đi, tay thò ra sau cổ ấn ấn vài cái, xoay xoay vai, thở ra, cuối cùng cũng xong.

    Cửa sổ sau lưng bị gõ hai cái, Tống Mặc quay đầu, chỉ thấy Rhys đang ngồi trên bệ cửa sổ, gió thổi mái tóc dài màu nâu của hắn, đôi mắt màu biển xanh dịu dàng nhìn y, nụ cười trên mặt như muốn dung hóa trong ánh mặt trời.

    “Ngươi ngồi ở đó bao lâu rồi?”

    Tống Mặc chống cùi chỏ lên bàn, tay đỡ cằm, cười nhìn Rhys. Gần đây quản gia rất ngứa mắt Rhys, mỗi lần thấy đều trưng vẻ mặt lạnh lẽo, như bất cứ lúc nào cũng có thể lao lên đánh hắn một trận. Rhys cũng phát giác được, đối với tiền kỵ sĩ vàng có thể đánh cha mình nằm bẹp, Rhys không nắm chắc phần thắng, dứt khoát chọn trốn tránh. Tới mức nơi có lão John, rất ít khi có thể thấy bóng dáng Rhys, cho dù có, ma tộc cũng sẽ ẩn mình, cho dù lão John có thể cảm nhận được ma lực dao động, nhưng cũng không thể nào thật sự lôi hắn ra đánh một trận.

    Tống Mặc cảm thấy buồn cười đối với việc này, thỉnh thoảng nảy cơn thú vị ác liệt, còn cảm thấy lão John đột nhiên có loại tâm sự của mẹ, cho nên mới thấy Rhys sắp bước vào cửa muôn điều ngứa mắt.

    Vui trộm mấy lần, Tống Mặc dứt khoát phủi tay không quản. Dù sao Rhys sẽ không thật sự bị lão John bắt được điểm yếu, lão John cũng sẽ không bất chấp mặt mũi Tống Mặc mà thật sự làm gì Rhys.

    Có câu mèo bắt chuột, nếu chuột đủ thông minh và giảo hoạt, luôn trốn tránh, mèo cũng sẽ không có biện pháp gì tốt hơn.

    Rhys nhảy xuống khỏi bệ cửa sổ, bước vào phòng, kề vào trán Tống Mặc, trong âm thanh tràn đầy ai oán, “Thân ái, ta thật đáng thương.”

    Ma tộc ai oán gục lên vai Tống Mặc, xém chút đè ngã y, may là y đang ngồi, nếu không, chắc chắn sẽ cùng mặt đất tiếp xúc thân mật.

    “Được rồi.” Tống Mặc bất đắc dĩ thở dài, nhẹ nhéo mũi Rhys, “Quản gia sẽ không thật sự làm gì ngươi, huống hồ, sau khi chúng ta kết hôn, các ngươi không thể luôn không gặp mặt đi? Qua một thời gian nữa là tốt thôi.”

    “Vậy sao?” Rhys vùi đầu vào cổ Tống Mặc, giấu đi tinh quang lóe qua trong mắt. Xem ra, bày thế yếu vẫn rất hữu dụng. Kinh nghiệm cha truyền thụ cho hắn, cũng không phải không có chút ích lợi gì.

    Tống Mặc thấy Rhys không nói gì, còn cho rằng hắn thật sự ủy khuất, chỉ có thể ôm vai hắn, vỗ lưng hắn, hôn lên đỉnh đầu hắn một cái, “Ta sẽ nói với quản gia, đừng lo lắng.”

    Rhys ừ một tiếng, hai tay dùng lực, kéo Tống Mặc khỏi ghế, đợi khi Tống Mặc phản ứng lại, Rhys đã ngồi ở vị trí của y vừa rồi, ôm y vào lòng, trán kề lên trán y, đôi môi đỏ hồng mỉm cười, “Thân ái, cái này là ngươi nói đó.”

    “Đương nhiên là ta nói…” Tống Mặc ngừng một chút, híp mắt lại: “Ngươi…” Tên này, cố ý?

    “Thân ái, ngươi từng nói ta là người của ngươi, sẽ bảo vệ ta.” Rhys cười híp mắt nhìn Tống Mặc nói: “Cho nên, ngươi không thể nói rồi không giữ lời.”

    Tống Mặc: “…” Đối với tên này, quả nhiên không nên có lòng đồng tình!

    Thấy Tống Mặc lạnh mặt không nói, Rhys cười lấy lòng, búng tay một cái, một cái hộp hình vuông màu đen có hoa văn vàng, xuất hiện trước mặt Tống Mặc.

    Tống Mặc nhìn hộp, vẫn không nói gì. Rhys chỉ sờ mũi, tự mở hộp ra.

    Nhìn thứ bên trong hộp, Tống Mặc nhịn không được lộ ra vẻ kinh ngạc, nhìn Rhys, “Cái này?”

    “Quen mắt chứ?” Rhys nâng tay phải của Tống Mặc lên, lấy chiếc nhẫn màu bạc trong hộp ra, đeo lên ngón cái của Tống Mặc, “Chiếc nhẫn này giống như nhẫn quyền lực của thân vương Myers, đại biểu quyền lực và địa vị của vương phi.”

    Tay Rhys phủ lên mu bàn tay Tống Mặc, ngón tay giao nhau, phù văn ma tộc trên hai chiếc nhẫn màu bạc giống như có sự sống, thoáng chốc tỏa ra ánh sáng bạc chói mắt.

    Tống Mặc kinh ngạc nâng tay mình lên, một khi nhẫn không còn tiếp xúc, ánh sáng bạc cũng lập tức tan đi, “Chuyện này là sao?”

    “Đây là nhẫn và phó nhẫn quyền lực,” Rhys gác cằm lên vai Tống Mặc, ôm eo y, “Nó đại biểu cho nhà Myers, chỉ có chủ nhân của nhà Myers, mới có tư cách đeo nó.”

    “Chủ nhân của nhà Myers?”

    “Phải.” Rhys nhìn Tống Mặc, nghiêm túc nói: “Trước kia, chúng nó thuộc về cha mẹ ta, hiện tại, đã thuộc về chúng ta rồi.”

    Thần sắc Tống Mặc thay đổi, lúc này, y mới chân chính ý thức được kết hôn với Rhys đại biểu điều gì. Quyền lực, tài phú, trách nhiệm, và nghĩa vụ.

    Nhưng, Tống Mặc đột nhiên cảm thấy giật mình, quay phắt đầu lại, nâng cằm Rhys lên, “Lời vừa rồi của ngươi, phải chăng có nghĩa là, tất cả của nhà Myers, hiện tại đều thuộc về ngươi rồi?”

    “Cũng thuộc về ngươi.” Rhys nắm tay Tống Mặc, nhẹ cắn ngón tay y một cái, “Thuộc về chúng ta.”

    Nụ hôn nhẹ đặt lên môi Tống Mặc, xoay chuyển ve vuốt, nhiệt tình cẩn thận như muốn nuốt chửng tất cả được ẩn giấu sau sự dịu dàng, đầu lưỡi linh hoạt tách mở đôi môi, lướt qua hàm răng trắng tuyết, kéo lưỡi Tống Mặc cùng nhau múa may, tê dại, run rẩy, và cảm giác được yêu thương, đều dung hóa vào trong nụ hôn dịu dàng này.

    Không mang một chút cường thế xâm lược nào, chỉ là dịu dàng bảo vệ và thương yêu người trong lòng. Rhys chưa từng biết mình sẽ thích một người như thế, yêu y, muốn trao tất cả những thứ tốt nhất trên thế gian cho y.

    Tống Mặc chậm rãi híp mắt lại, tay gác lên vai Rhys, ôm chặt, y biết, mình đã trầm mê trong sự dịu dàng này, không thể tự cứu.

    Lão John đi rồi trở lại đứng ngoài cửa, cánh tay gõ cửa dừng lại giữa không. Qua một lúc, quản gia rút tay lại, quay người đi qua hành lang dài, ngẩng đầu lên, nhìn tranh màu mà địa tinh và chu nho tỉ mẩn vẽ trên nóc nhà, lão John đột nhiên trở nên thư thái.

    Nếu lãnh chủ đại nhân đã thích, ông còn tính toán cái gì?

    Bảo vệ hài tử của y, bảo vệ Grilan, đây không phải là lời ông từng hứa với người mình yêu sao?

    Nhớ tới thanh niên tóc đen đó, vẻ mặt lão John bất giác trở nên nhu hòa đi. Hơn một ngàn bảy trăm năm rồi, thời gian, thì ra đã trôi qua lâu như thế rồi sao?

    Ông muốn gặp y rồi.

    Đột nhiên, một âm thanh ngắt đứt hồi ức của lão John, quay đầu lại, chân mày lão John nhíu lại, lại là ma tộc!

    Sean tựa bên tường trong đại thính, một chân co lên chống người, trường bào màu lam bạc trên người đủ để thể hiện thân hình thẳng tắp thon dài của hắn, ma tộc cười ha ha vẫy tay với quản gia, “Quản gia đại nhân, chào.”

    Lão John nhìn Sean, nhíu chặt mày. Không biết tại sao, ông luôn cảm thấy, ma tộc trước mắt này, cũng giống như em họ của hắn đều làm ông ngứa mắt như nhau!

    Đây chính là ghét ai ghét cả nhà sao?

    Chiến tranh của Chisa và Angris đã kéo dài một thời gian, hai bên đều có thắng bại. Chẳng qua sau khi máy bắn đá và pháo núi của Nelson gia nhập chiến trường, cán cân thắng lợi bắt đầu nghiêng về hướng quân Chisa.

    Khi chiến huống và con số thương vong của quân đội Angris truyền về vương đô, mọi người bùng nổ. Lão Julien cũng giống các đại thần, đều không tin đây là thật.

    “Sao có thể chứ?!”

    Lão Julien cũng ngồi không vững nữa, lão không thể nào tiếp tục ở lại vương đô, lão nhất định phải đích thân lên chiến trường. Không có bất cứ đại thần nào đứng ra khuyên ngăn quốc vương, lúc này, bọn họ cũng nôn nóng như lão Julien, cấp thiết muốn biết rốt cuộc đã có chuyện gì!

    Trong mắt những quý tộc này, quân đội chỉ là công cụ dùng để bảo đảm quyền lực và địa vị của họ, tranh đoạt đất đai và tài phú cho họ. Nhưng cho dù là công cụ, tổn thất nếu quá nhiều, bọn họ cũng sẽ đau lòng.

    Lão Julien và các đại thần đi theo lên đường cả ngày lẫn đêm, gấp rút chạy tới chiến trường. Nelson và quân đội của hắn, thì đã chúc mừng vì thắng lợi sắp tới.

    Tình huống trước mắt, cho dù lão Julien có tới cũng có thể làm gì nữa chứ? Quân đội Angris đã bị hắn tiêu diệt một nửa, trước mặt thực lực tuyệt đối, tất cả mưu kế ứng biến, đều chỉ là nói không.

    Nelson giơ ly rượu lên, nói với mọi người trong vương trướng: “Nâng ly đi, chư vị, thắng lợi sắp tới rồi! Chisa sắp nghênh đón vinh quang mới!”

    “Kính chúc bệ hạ!”

    Nadun Josh ngồi trong đám người, uống cạn sạch rượu nho trong ly. Nadun gánh sứ mạng của gia tộc, nhất định phải chiếm cứ được một chỗ trong vương quân, mọi người ngồi ở đây, phần lớn cũng ôm suy nghĩ giống hắn. Nadun làm tốt hơn những người khác, trong chiến đấu liên tục, tư quân của gia tộc Josh biểu hiện vô cùng dũng mãnh, không ngoài ý muốn, đã đạt được sự khen thưởng của quốc vương, Nadun cũng được Nelson tán thưởng. Hắn tin, đợi chiến tranh kết thúc, cho dù không thể tiếp tục ở lại trong quân đội, quốc vương cũng sẽ ban cho hắn chức vị văn quan không tồi.

    Bất luận là trong quân đội hay trong cung đình, hắn cũng sẽ không khiến gia tộc Josh xấu hổ. Còn về người khác, chẳng hạn cái tên mà gia tộc Camer phái tới quân đội, thì không được may mắn như hắn, trong một cuộc chiến vừa kết thúc, bị người Angris chém đứt một tay. Mạng thì giữ được rồi, nhưng muốn tiếp tục nhận chức trong quân, thì không thể. Cho dù trở về cung đình, cũng không cách nào trở thành cận thần của quốc vương.

    Thật là bi ai.

    Nadun lại giơ ly rượu lên, che giấu nụ cười lạnh bên khóe môi.

    Do vẫn còn ở chiến trường, nên mọi người đều chỉ uống một chút rồi ngừng, không ai uống say, mất khống chế trước mặt quốc vương bệ hạ. Đợi khi mọi người đi hết, Nelson lấy khăn tay trong tay quan thị tùng, lau mặt, mở miệng nói: “Là người Grilan?”

    “Phải, bệ hạ.” Quan thị tùng cung kính cong lưng nói: “Bọn họ vừa tới không lâu, đang đợi bệ hạ triệu kiến.”

    “Mời bọn họ vào.” Nelson ném khăn tay đi, ngồi xuống.

    “Tuân lệnh, bệ hạ.”

    Quan thị tùng không lui ra khỏi vương trước, mà đi tới một góc lều, cong người, gõ lên đất hai cái. Không bao lâu, thảm trên mặt đất đột nhiên bị đẩy ra, một địa tinh thò đầu ra khỏi hố dưới thảm, leo lên, vỗ bụi đất trên người, hành lễ với Nelson, nói: “Quốc vương bệ hạ tôn kính, chào ngài! Ta mang tới thư tay của lãnh chủ đại nhân Grilan, và thiệp mời hôn lễ của lãnh chủ đại nhân.”

    “Thiệp mời hôn lễ?” Nelson kinh ngạc, “Ngươi nói Tống Mặc Grilan sắp kết hôn sao?”

    “Đúng, quốc vương bệ hạ.”

    Cùng lúc nào, các địa tinh đều lũ lượt xuất phát, đi phát tán thiệp mời tinh xảo được làm theo yêu cầu của Tống Mặc. Người nhận được thiệp mời, bất luận là chủng tộc nào, đều cảm thấy tấm thiệp đỏ rực trong tay rất mới lạ, lãnh chủ Grilan, hình như luôn làm việc bất ngờ.

    Tuy thời gian hơi gấp, nhưng Tống Mặc cũng sẽ không ủy khuất bản thân. Nếu là y kết hôn, thì phải làm theo ý của y.

    Trình tự hôn lễ lão John đưa ra bị thay đổi hoàn toàn, cầm tờ trình tự hôn lễ sau khi trải qua sửa chữa của Tống Mặc, sắc mặt quản gia vô cùng khó coi.

    Trừ tuyên thệ phải có, tất cả trình tự khác, gần như đều bị thay đổi. Hơn nữa, nhìn thứ được liệt ra trên đó, lão John chẳng hiểu gì, cái gì là kiệu hoa, náo động phòng lại là cái gì nữa.

    Những thứ này tạm thời không bàn, làm gì có quý tộc nào kết hôn lại mặc toàn màu đỏ? Còn muốn phủ một miếng vải lên đầu tân nương, không dám gặp người sao? Cho dù lão John không thích ma tộc, cũng phải thừa nhận, Rhys bất luận về tướng mạo hay thân hình, đều vô cùng xuất sắc.

    Lão John không thể không hoài nghi, lãnh chủ đại nhân rốt cuộc là thật sự muốn kết hôn, hay là muốn cử hành một vũ hội hóa trang kiểu riêng?

    Cầm tờ lưu trình hôn lễ, đối chiếu danh sách những thứ cần mua, đỉnh đầu quản gia đại nhân bốc lên một làn khí đen, thật lâu không tan.

    Cùng lúc này, ba vị chủ giáo bị Tống Mặc cho uống thuốc tiêu hóa trước kia, đã về tới giáo đình, thành công gặp được đại chủ giáo.

    Chương 158: Hôn lễ 2

    Ba vị chủ giáo chịu đủ giày vò của thuốc tiêu hóa, đứng trước mặt đại chủ giáo, đều gầy ốm trơ xương, sắc mặt tiều tụy, giống như vừa bị một trận bệnh nặng.

    Người quen biết họ trong giáo hội, thấy họ như vậy, đều bị dọa giật mình, vội hỏi rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Ba người thì thống nhất như nhau, bất kể người khác hỏi gì, đều không mở miệng, tất cả, phải đợi gặp đại chủ giáo rồi nói sau.

    Cuối cùng, bọn họ đợi được triệu kiến của đại chủ giáo, hơn nữa, là sáu đại chủ giáo cùng triệu kiến họ. Ba chủ giáo nhìn nhau, trong mắt vụt qua chút nghi ngờ, rốt cuộc có nên làm theo lãnh chủ Grilan nói không? Bọn họ căn bản không kịp tiết lộ với thượng cấp của mình. Bọn họ quá hiểu tính khí của thượng cấp, tuyệt đối là nóng nảy nhất trong sáu vị đại chủ giáo. Nếu người khác không rớt vào bẫy, mà lão đã lọt chân vào, thì nên làm sao? Trước khi về rõ ràng đã nghĩ xong, trước hết phải âm thầm báo cáo với đại chủ giáo chưởng quản giáo đình của họ, sau đó mới thêm mắm dặm muối nói cho những đại chủ giáo khác. Nhưng ai có thể ngờ rằng, chuyện lại biến thành thế này?

    Ba người chần chờ bên cửa một lúc, sáu đại chủ giáo đang ở trong phòng đợi bọn họ đến hết kiên nhẫn. Gần đây giáo hội chuyện gì cũng bất lợi, không nói chuyện của Grilan, chỉ nói Obi, trước tiên là nghe đồn quốc vương Obi là một con cự long, tiếp theo lại có lời đồn nói hắn là kỵ sĩ rồng ngàn năm hiếm khi gặp một lần, kết quả không lâu trước Hắc Viêm lại thống lĩnh đội hắc giáp kỵ binh của hắn từ hành tỉnh tây bắc trở về vương đô, đi cùng chỉ có tể tướng Murphy, ngay cả một miếng vảy cự long cũng không thấy.

    Tất cả bố trí trước kia của giáo hội nhắm vào Hắc Viêm toàn bộ đều hỏng hết, ngược lại còn trở thành cái cớ, đối phương sau khi trở về vương đô Obi liền bắt đầu gây khó dễ cho giáo hội, phái binh phong kính giáo đình trong vương đô. Chủ giáo và tu sĩ trong giáo đình không bị bất cứ tổn hại nào, nhưng, chỉ cần không phải kẻ mù, thì có thể thấy, quốc vương đã nói rõ lập trường của mình, kiên quyết đứng đối lập với giáo hội.

    Là thần dân của Obi, cho dù bọn họ tín ngưỡng thần Quang Minh, cũng sẽ không phản bội lại quốc vương của mình.

    Nếu nhất định muốn chọn một trong giáo hội và quốc vương, bọn họ không chút chần chờ sẽ chọn quốc vương.

    Giáo hội gấp gáp nôn nóng, nhưng ai bảo lời đồn trước kia trong vương đô xuất phát từ giáo hội, chứng cứ rõ ràng. Bôi nhọ quốc vương, vọng tưởng lật đổ chính quyền quốc vương để thay thế, ngay cả đại chủ giáo ra mặt cũng vô dụng. Người Obi lần này đã quyết tâm, muốn cho đám thần côn này biết mặt.

    Ngồi trên vương vị phát lệnh không phải là Hắc Viêm bản chính, nhưng so với bản chính thì còn tồi tệ hơn. Ít nhất, Hắc Viêm được tiếp nhận giáo dục vương thất chính quy, cho dù tùy tính vọng động, cũng có hạn độ. Nhưng hiện tại kẻ ngồi trên vương vị Obi là một con cự long không hơn không kém, hắn sẽ làm thế nào?

    Liệu có dưới cơn tức giận dẫm chết đám người giáo hội không?

    Tể tướng Murphy nhìn quốc vương thế thân đang nằm trên kim tệ ngủ khò khò, cầm mệnh lệnh vừa nhận được trong tay, đổ một thân mồ hôi lạnh.

    So với Hắc Viêm, vị này, thực sự quá hung tàn. Murphy và các đại thần từng thương lượng, vốn định rằng sẽ trục xuất giáo hội ra khỏi Obi, nhưng vị này lại vung tay, chỉ trục xuất thôi sao mà đủ? Phải bắt người, tính kim tệ theo đầu người, không trả đủ kim tệ, không cho phép đi! Mệnh lệnh này vừa hạ, thì đồng nghĩa với việc nhân viên giáo hội trong nước Obi đều bị bắt cóc tống tiền, muốn chuộc con tin về? Giao tiền rồi nói sau, nếu không, giết con tin không thương lượng.

    Tể tướng Murphy lại nhìn cự long đang mộng đẹp một cái, thầm nghĩ, chuyện quốc vương bệ hạ lừa kim tệ của giáo hội trước kia, tuyệt đối là thủ hạ lưu tình. Cự long chân chính, thì ra là thế này…

    Dưới tình huống này, ba vị chủ giáo bị Tống Mặc uy hiếp phản bội trở về chủ giáo đình, mang tới tin tức Tống Mặc bảo họ truyền về.

    Các đại chủ giáo sau khi nhận được tin này, không ai không nhíu chặt mày.

    Lãnh chủ Grilan câu kết ma tộc, vọng tưởng muốn chiếm lĩnh Quang Minh đại lục? Cự long cũng chen một chân vào?

    Tin tức này, bất luận nghĩ thế nào cũng thấy không đáng tin. Nhưng kết hợp với tin nhận được trước đó, lại thêm tất cả hành vi của lãnh chủ Grilan, lại cảm thấy không giống như đang bịa chuyện. Các đại chủ giáo đã phiền lòng không thôi vì chuyện phát sinh ở Obi, hiện tại lại thêm Grilan, thật sự là ngán ngẩm.

    Chẳng qua, quan hệ của lãnh chủ Grilan và quốc vương Obi hình như không bình thường?

    Nghĩ tới điểm này, các đại chủ giáo lập tức sáng mắt. Không thể chọi cứng với Obi, có lẽ, có thể thử ra tay ở Grilan. Bất luận thế nào, tuyệt đối không thể làm theo điều kiện quốc vương Obi đưa ra, dùng kim tệ để chuộc người trong giáo đình về, như vậy có khác gì giáo hội bỏ tiền mua đường, tự trục xuất mình ra khỏi biên cảnh Obi.

    Kẻ ngốc mới làm như thế!

    “Đến Grilan!” Một đại chủ giáo nóng tính vỗ bàn nói: “Lãnh chủ Grilan câu kết ma tộc, quốc vương Obi nhất định cũng không cách nào thoát khỏi can hệ!”

    “Grilan cũng không phải dễ đối phó như thế.”

    “Đúng vậy, lẽ nào mọi người đều đã quên kỵ sĩ đoàn sao? Chúng ta đã tổn thất hai kỵ sĩ vàng, ngay tại Grilan!”

    “Đây là biện pháp duy nhất trước mắt! Ít nhất Grilan dễ đối phó hơn Obi một chút đi?”

    “Có lẽ còn có thể đồng thời vạch trần âm mưu của lãnh chủ Grilan và quốc vương Obi, để bọn họ mất hết danh tiếng.”

    “Nhưng…”

    “Không có nhưng nhị gì hết.” Đại chủ giáo lên tiếng đầu tiên đứng bật dậy, nghiêm giọng nói: “Chúng ta phải làm như thế! Đoàn kỵ sĩ giáo hội đã không được, chúng ta phải tự ra tay!”

    Nói rồi, siết chặt quyền trượng, “Lấy danh nghĩa thần Quang Minh, trục xuất tất cả tà ác của thế gian!”

    Nghe lão nói thế, hai ba đại chủ giáo vừa rồi còn dao động không quyết cũng siết chặt quyền trượng, người kiên trì phản đối thì nhìn sang đại chủ giáo ngồi ở hàng đầu, suốt thời gian này, ông già râu tóc đều bạc này, đã trở nên càng thêm già cỗi, nhưng khí chất uy nghiêm trên người thì không chút tổn thất.

    Lão chậm rãi ngẩng đầu lên, ánh mắt như kiếm quét qua mọi người, bao gồm ba chủ giáo đã mang tin này về đang cúi đầu đứng một bên.

    “Derek nói đúng.”

    “Đại chủ giáo Alpha?!”

    Mấy người giữ ý kiến phản đối đồng thời kinh ngạc lên tiếng, lẽ nào, lão đồng ý với ý kiến của Derek?

    “Đúng, ta tán đồng Derek.” Đại chủ giáo già nua đứng lên, tay phải siết chặt quyền trượng, “Mọi người có thể nghĩ xem, giáo hội, bắt đầu từ lúc nào đã liên tục gặp phiền phức? Tại sao lại gặp những phiền phức này? Những phiền phức liên tiếp kéo tới, dẫn tới danh dự của giáo hội rơi xuống ngàn trượng, tới mức độ lúng túng hôm nay. Chúng ta phải cứu vãn nó, nếu không, không chỉ là Obi, những quốc gia khác, Jiera của Seeger và mấy quốc vương sớm đã có ác ý với giáo hội, cũng sẽ không khách khí với chúng ta.”

    “Nhưng, Alpha đại nhân…”

    “Ta biết ngươi muốn nói gì.” Đại chủ giáo Alpha ngắt lời chủ giác khác, “Chúng ta không có lựa chọn khác. Grilan, là cơ hội của chúng ta!”

    Đại chủ giáo Alpha giơ quyền trượng lên, bảo thạch khảm trên quyền trượng bắt đầu phát sáng, miệng lầm bầm cầu nguyện, một cơn gió lạnh thổi qua phòng, mấy đại chủ giáo còn lại đồng thời sắc mặt đại biến, đứng lên, nhìn đại chủ giáo ở hàng đầu.

    “Đây là năng lực thần Quang Minh ban cho chúng ta, chúng ta, không sợ bất cứ thứ tà ác nào!”

    “Cảm tạ chúc phúc của thần Quang Minh!”

    Trừ sáu đại chủ giáo, những người khác trong phòng đều quỳ xuống, cầu nguyện với thần Quang Minh. Đại chủ giáo giữ ý kiến phản đối vừa rồi cũng ngậm miệng, bọn họ đều hiểu, chuyện đã không có chỗ để xoay chuyển nữa, đại chủ giáo, sẽ đích thân tới Grilan.

    Ba chủ giáo mang tin về giáo đình đã bị dọa tái mặt, bọn họ đều không nghĩ tới, sáu đại chủ giáo, lại cùng tới Grilan hết! Bọn họ, có phải nên nói âm mưu của lãnh chủ Grilan ra không?

    Một chủ giáo kiến tập trong đó vừa định mở miệng, lập tức bị chủ giáo kiến tập khác kéo lại.

    “Ngươi điên rồi sao? Ngậm miệng lại.”

    Chủ giáo đứng trước mặt hai người quay đầu lại, lạnh lùng nhìn chủ giáo kiến tập vừa định mở miệng, chuyện đã tới nước này, nếu nói rõ tất cả, bọn họ phải chết không cần nghi ngờ! Không bằng tiếp tục đi luôn, có lẽ, còn có thể giữ tính mạng.

    Người không vì mình, trời chu đất diệt.

    Thần sắc chủ giáo kiến tập biến đổi mấy lần, cuối cùng cắn môi, cúi đầu.

    Thần sắc và động tác của ba người không khiến ai chú ý, đây là may mắn của họ, nhưng lại là bất hạnh của sáu đại chủ giáo.

    Cùng lúc này, người Grilan đang toàn thể tổng động viên, bận rộn chuẩn bị hôn lễ của lãnh chủ đại nhân.

    Trong thời gian một tháng ngắn ngủi, lão John dẫn mọi người của phủ lãnh chủ, bận rộn chân không chạm đất. Quản gia đại nhân không chỉ muốn kiểm tra mỗi chi tiết nhỏ trong hôn lễ, mà còn muốn chuẩn bị mọi thứ cần cho hôn lễ.

    Thị nữ Anne cuối cùng đã trở thành người đứng đầu tất cả thị nữ như mong muốn của mình, cô vừa nhận chức, đã gặp phải đại sự hôn lễ của lãnh chủ, hoàn toàn không dám lơ là, không chút do dự ném người yêu Harold vừa mới ra lò sang một bên, dẫn các thị nữ ngày đêm bận rộn, chuẩn bị hoa tươi, dây treo, và các đồ trang trí cần thiết cho hôn lễ.

    Các nữ đầu bếp và hai đầu bếp của Chisa cũng bận rộn, chuẩn bị thức ăn cần cho bữa tiệc cưới.

    Mọi người đều bận, không ai có thời gian rảnh rỗi.

    Tiệc cưới được cử hành ở thành ngầm, tuyên bệ trước đó thì cần làm trong phủ lãnh chủ trên mặt đất, tất cả người Grilan đều có thể chứng kiến.

    Vì thế, lão John đặc biệt dặn dò đám người Johnson và Jason, xây dựng một lễ đài to lớn trước phủ lãnh chủ, như thế, tất cả mọi người đều có thể nhìn được rõ ràng những gì diễn ra.

    Người nhận lời tham gia hôn lễ cũng lục tục tới nơi.

    Người lùn vẫn như trước kéo hết cả nhà tới ăn chực, chẳng qua không phải tới tay không, bọn họ kéo tới hơn năm mươi thùng rượu mạch, và mấy trăm cân thịt muối đặc chế.

    Quà kết hôn họ tặng Tống Mặc, là một thanh song thủ kiếm màu bạc, trên thân và cán kiếm đều có khắc hoa văn tinh xảo, thân kiếm sáng choang, sắc bén vô cùng, loại vũ khí này, cho dù có tiền cũng rất khó mua được.

    Tống Mặc cầm thanh kiếm này, bất giác nhớ tới thanh kiếm kỵ sĩ mà trước kia Rhys tặng cho y, nhưng khi thân vương Myers giải phóng ma lực đã bị hủy. Hai thanh kiếm này không có chỗ nào tương tự, nhưng Tống Mặc luôn cảm thấy được giữa chúng nó có mối liên hệ gắn bó chặt chẽ.

    Người lùn phụ trách rèn thanh kiếm này nói: “Thanh kiếm này là dùng khoáng thạch của riêng ma giới chế tạo.”

    “Khoáng thạch của ma giới?”

    “Đúng.” Người lùn gãi râu trên mặt, cười nói: “Nói nghiêm khắc hơn, thanh kiếm này nên gọi là Ma kiếm. Chỉ có người như ngài, mới có thể sử dụng.”

    Chỉ có người như y, mới có thể sử dụng?

    Tống Mặc giơ kiếm lên, nhìn hàn quang phản xạ trên thân kiếm, đây là đang khen y sao? Chắc là đang khen đi. Thanh kiếm này trông rất đáng giá, nếu chỉ có y có thể dùng, thì không cần lo lắng mấy kẻ trộm không có mắt cướp mất.

    Thực tế, Tống Mặc cũng là lo thừa, ai dám trộm một thanh ma kiếm, không cần mạng nữa sao?

    Tinh linh tới sau người lùn, vẫn là chiếc xe ngựa khảm đầy bảo thạch do thú một sừng màu trắng kéo. Khiến Tống Mặc kinh ngạc là, lần này, trong xe ngựa lại bước xuống hai thiếu nữ tinh linh xinh đẹp, các cô ôm đàn hạc, mặc đầm dài màu trắng tuyết hoặc màu xanh nhạt, mái tóc dài màu vàng nhạt, lấp lánh dưới mặt trời.

    Allan dẫn đội bước tới, sau khi hỏi thăm Tống Mặc thì nói: “Những cô nương xinh đẹp này, sẽ hiến khúc ca chúc phúc trong hôn lễ của ngài. Coi như món quà chúc mừng hôn lễ của ngài.”

    “Thật sự rất cảm tạ.” Tống Mặc vội bảo lão John an bài người dẫn tinh linh đi nghỉ ngơi, món quà này, cho dù là quốc vương một nước, cũng không làm được.

    Xuống xe ngựa sau Allan là Gerrees và Bod, sau đó là mấy tinh linh của Hồng sâm lâm đã từng gặp mặt, bọn họ đều tặng quà kết hôn cho Tống Mặc. Không một ngoại lệ, đều là bảo thạch.

    Tống Mặc hoài nghi, trong rừng tinh linh có phải có mọc cây bảo thạch, lắc một cái, thì có bảo thạch rơi xuống.

    Gerrees thu lại dây mây đã đeo trên cổ tay Tống Mặc trước kia, tặng cho Tống Mặc một hạt giống như bảo thạch xanh.

    “Đây là hạt giống của dây bảo thạch, ngươi có thể tự trồng.”

    Hạt giống lặng lẽ nằm trong chiếc hộp vuông bằng bạc có phủ nhung, nếu Gerrees không nói rõ, Tống Mặc có lẽ thật sự cho rằng đây là một viên bảo thạch màu xanh lục.

    “Gerrees, cảm ơn.”

    Tống Mặc cất hạt giống đi, nhìn cổ tay đã trở nên trống không, kỳ lạ là lại có chút không nỡ. Chẳng qua trước kia Rhys mấy lần đã ghen tỵ vì dây mây này, Gerrees thu hồi rồi, cũng tốt.

    An trí tinh linh xong, Tống Mặc mới được thở ra. Trở về phòng, Rhys đã đợi ở đó, nhưng, sau khi nhìn thấy Rhys trong phòng, Tống Mặc đờ ra.

    Rhys mặt trường bào màu đỏ, thắt lưng cột dây lưng bảo thạch, mái tóc dài màu nâu xõa sau lưng, tóc mai được kéo ra hai lọn, dùng xích vàng buột sau đầu. Trên vòng trán màu vàng rũ xuống bảo thạch lam trông như giọt nước, giống như đôi mắt màu biển xanh của hắn. Trên tai trái là một hàng ba cái khuyên tai bảo thạch cùng màu, trên tai phải lại là một cái hoa tai bảo thạch đỏ màu máu lúc lắc.

    Rhys chậm rãi quay người lại, tay áo rộng rãi nhẹ đung đưa theo động tác của hắn, trên gương mặt yêu diễm, khóe mắt đuôi mày đều chấm phấn màu đỏ, hắn giống như hoa bỉ ngạn nở rộ bên bờ sông địa ngục, đẹp làm người nghẹt thở.

    Tống Mặc ngây người đứng tại chỗ, không chớp mắt nhìn người trong phòng, nếu không phải lý trí vẫn còn, y sẽ cho rằng, tất cả trước mặt đều là ảo giác.

    Rhys chậm rãi nghiêng đầu qua, cười. Ngón tay trắng tuyết nhẹ điểm lên môi, “Thân ái, ta đẹp không?’

    Tống Mặc mở miệng, lại phát hiện, âm thanh nghẹn lại trong họng.

    Người trước mặt, đâu chỉ là đẹp, y thậm chí không tìm ra một từ hình dung thích đáng nào, để hình dung tất cả những gì như mộng ảo này.

    Rhys chậm rãi bước tới, buông rũ tay áo to rộng, ôm Tống Mặc vào lòng, cúi đầu, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Thân ái, đây là ngươi tặng cho ta, ta không thể chờ đợi được muốn mặc nó cho ngươi xem.”

    Tống Mặc tỉnh lại từ trong sự kinh diễm vừa rồi, nhìn Rhys trước mặt, “Ngươi mặc cái này, không cảm thấy khó chịu sao?”

    “Không.” Rhys cọ cọ má Tống Mặc, “Mẹ còn nói, bộ đồ này quá bảo thủ, không đủ hoa lệ.”

    Cái giề? Cái này còn không đủ hoa lệ?

    Rhys búng tay một cái, một bộ lễ phục màu đen hiện ra giữa không, triển khai trước mặt hai người, nhìn bảo thạch và tơ vàng khảm trên y phục, đường xẻ tà cao và cổ áo V rộng, Tống Mặc không khỏi nuốt nước miếng, “Đây là, vương phi chuẩn bị?”

    “Đúng. Mẹ nói, hiếm khi kết hôn một lần, tất cả phải làm thật hoàn mỹ.” Rhys lại búng tay một cái, lễ phục biến mất, “Không cần lo lắng, thân ái, tuy đồ mẹ chuẩn bị ta cũng thích, nhưng ta vẫn thích đồ ngươi chuẩn bị hơn.”

    Tống Mặc cúi đầu, nhắm mắt lại, trước đó y còn thử tưởng tượng dáng vẻ khó chịu của Rhys khi mặc y phục vào, hiện tại mới phát hiện, mình ngốc bốc khói luôn.

    Cách tư duy và hành vi của nhân loại và ma tộc, căn bản không thể xét trên cùng một đường. Sẽ có người mẹ chuẩn bị lễ phục thế này cho con trai mình sao? Mà Rhys còn cảm thấy không tồi?

    Quả nhiên, tâm tư của ma tộc ngươi đừng đoán…

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ