Dị thế đại lãnh chủ – Chương 159-162

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 159: Hôn lễ 3

    Hôm nay, đối với tất cả người Grilan mà nói, đều là một ngày quan trọng.

    Hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, sẽ cử hành vào hôm nay.

    Trời còn chưa sáng, trong lãnh địa đã bắt đầu bận rộn. Các nam nhân dựng trụ gỗ thô bằng cánh tay ở trong địa động do địa tinh đào ra, rồi đắp đất lên, ép chặt. Các nữ nhân đem dây treo và hoa tươi đã chuẩn bị xong quấn lên trụ gỗ trang trí, các hài tử và địa tinh cùng nhau phủ thảm trải màu đỏ thật dài men theo con đường trải đầy hoa tươi và dây trang trí này. Thảm kéo dài từ phủ lãnh chủ tới thẳng lễ đài trước phủ lãnh chủ. Xuyên qua khu vực dành cho mọi người quan sát, ngừng lại ở lối vào thành ngầm.

    Sau khi màn tuyên thệ của hôn lễ kết thúc, mọi người bước vào thành ngầm, cử hành tiệc tối chúc mừng hôn lễ trong thành ngầm.

    Người trên mặt đất bận rộn tới nước cũng không kịp uống, người trong thành lũy ngầm, cũng bận rộn bù đầu.

    Học đồ giúp đỡ trong bếp đã chuẩn bị xong nguyên liệu nấu ăn, vì hôn lễ của lãnh chủ đại nhân, các hán tử trong lãnh địa lại đi vào rừng Phỉ Thúy một lần, tổng cộng có mười mấy con heo rừng, trên trăm con thỏ rừng gà rừng thảm ngộ độc thủ. Lại thêm động vật được nuôi trong lãnh địa, rau xanh được trồng, các nữ đầu bếp và hai đầu bếp của Chisa, đều có thể triển khai thân thủ.

    Rượu mạch người lùn đưa tới và rượu nho lãnh địa ủ chất thành núi trong sảnh tiệc. người tham gia bữa tiệc rất nhiều, lão John từng hỏi ý Tống Mặc, sảnh tiệc nên an bài thế nào.

    Lãnh chủ đại nhân vung tay, bất kể có đẹp mắt hay không, ít nhất, phải cho mọi người toàn bộ ăn no, uống đủ.

    “Thịt miếng lớn, rượu chén lớn, mới là vương đạo!”

    Bữa tiệc của Grilan và tiệc tối của quý tộc hoàn toàn khác nhau, căn bản không cần phải để ý những quy tắc của quý tộc, chỉ cần bản thân cao hứng là được.

    Tống Mặc đã hạ lệnh, thì lão John và mọi người tự nhiên sẽ tuân theo. Thế là, tiệc cưới trực tiếp từ vũ hội biến thành một bữa tiệc ăn uống, đối với cái này, không ai có ý kiến phản đối.

    “Thân ái.” Rhys tìm tới Tống Mặc trước hôn lễ, nói với y: “Thành viên và thân thích của gia tộc Myers, cũng tới tham gia hôn lễ của chúng ta.”

    “Vậy tốt mà.” Tống Mặc hỏi một câu: “Đại khái có bao nhiêu người?”

    “Ba ngàn sáu trăm tám mươi bảy.”

    “Bao nhiêu?” Tống Mặc ngoáy lỗ tai, cho rằng mình nghe lầm.

    “Ba ngàn sáu trăm tám mươi bảy.”

    “Ngươi xác định?”

    “Xác định.”

    “…” So với người lùn, đây mới là chân chính mang cả nhà tới ăn chực đi? Mà, bọn họ có cho phong bì không vậy?

    “Đây chỉ là những người thân thích trực hệ. Sau tiệc cưới, gia tộc Myers cũng muốn cử hành hoạt động chúc mừng, chiêu đãi tất cả thân thích và bạn bè. Đến lúc đó, cần ngươi cùng ta về ma giới.”

    “Vậy cũng không có vấn đề gì.” Tống Mặc phất tay, thật ra y sớm đã muốn đến ma giới xem thử, tiệc mà ma tộc cử hành, nghĩ chắc cũng rất thú vị. Nhưng, nhiều thân thích như thế, còn chỉ là thân thích trực hệ… rốt cuộc là nhà Myers đặc thù hay là tất cả ma tộc đều thế?

    “Trên cơ bản, bảy đại gia tộc thân vương ma giới đều không kém gì nhau.” Rhys kéo Tống Mặc vào lòng, khi hôn lễ tới gần, mấy hôm nay hắn luôn cười tươi, khiến người ta cảm thấy ngứa ngáy. “Cha thông báo tin chúng ta kết hôn cho ông nội, cũng không biết ông nội của ta và các ông cố có chui ra khỏi đất tới tham gia tiệc cưới của chúng ta không.”

    Chui ra… khỏi đất?

    Trong đầu Tống Mặc đột nhiên xuất hiện một cảnh tượng không mấy hài hòa. Tuy rằng đã từ thân vương Myers chứng kiến được đặc tính của gia tộc thân vương ma giới, nhưng Rhys nói thế, vẫn khiến Tống Mặc nổi đầy da gà da vịt, xoa tay, kiên quyết ném sạch cảnh tượng không đúng điệu trong đầu đi.

    Nghĩ kỹ lại, tuổi tác của những ma tộc này không phải trên ngàn, thì cũng trên mười ngàn, mấy trăm tuổi thì không được ra khỏi nhà, trừ khi phát sinh chuyện ngoài ý muốn, người của mỗi gia tộc gần như chỉ tăng không giảm, cũng khó trách chỉ có thân thích trực hệ, mà đã có trên ngàn người.

    Người tham gia hôn lễ lập tức tăng thêm hơn ba ngàn, bất luận là khu vực quan sát lễ trước phủ lãnh chủ, hay là đại sảnh tiệc trong thành lũy ngầm, đều cần phải bố trí lại.

    Lão quản gia John nghe Tống Mặc nói, cũng không oán trách gì, chỉ trực tiếp trưng dụng Houma, ma pháp sư duy nhất trong lãnh địa, chỉ dựa và sức người thì không cách nào làm xong tất cả trước hôn lễ, dứt khoát trực tiếp dùng ma pháp!

    Lần đầu tiên Houma sử dụng ma pháp như thế, không phải giết người, cũng không phải ám toán ai, chỉ là vì trải thảm dựng cột bày bàn, bàn ghế không đủ dùng, không kịp làm thêm, hắn còn phải chiếu theo kiểu dáng và kích cỡ lão quản gia John nói để làm thêm. Có kiểu đối xử ma pháp sư như thế sao? Ma pháp mà sử dụng như thế sao?

    Nói ra thì, mấy kẻ cùng nghề với hắn sẽ cười rớt răng!

    Houma không phải người tính toán chi li, ngặt nỗi chuyện trước mắt, quả thật khiến hắn nghĩ không thông. Nếu so ra, bảo sát thủ đi mổ heo, ít nhất cũng coi như nằm trong phạm vi nghề nghiệp, nhưng bảo sát thủ đi làm thợ mộc… được rồi, có lẽ hắn đã biểu hiện quá tốt trong việc giáo dục dạy người trong trường, tới mức khiến tất cả người Grilan đều đã quên công việc vốn dĩ của hắn.

    “Houma, nhanh lên!”

    Nghe thấy lời lão John, Houma chỉ có thể tạm thời ném một bụng oán thán sang một bên, giơ pháp trượng lên, tiếp tục làm bàn dài và ghế dài theo dặn dò của quản gia.

    Đối với một ma pháp sư mà nói, công việc này, nhìn sao cũng thấy cực bi thúc.

    Dưới sự điều khiển vĩ mô của Tống Mặc, sự chỉ huy thực tế của lão John, cùng lòng chân thành hợp tác của tất cả người Grilan, công tác chuẩn bị hôn lễ cuối cùng cũng hoàn thành toàn bộ khi mặt trời vừa lên!

    Cả lãnh địa đều thay đổi hình dạng, ngay cả bên hàng rào nuôi bì bì thú và các động vật khác, đều được dọn dẹp như mới, tất cả mọi người đều chỉ có một suy nghĩ, nhất định phải khiến hôn lễ hôm nay hoàn thiện tuyệt mỹ.

    Chuông trên tầng đỉnh phủ lãnh chủ, lần đầu tiên gõ vang, chiếc chuông đồng do người lùn chế tạo, vẫn luôn được xem là đồ trang trí, phát ra tiếng vang kéo dài truyền đi thật xa, tuyên cáo khánh điển sắp bắt đầu.

    Mọi người bắt đầu tụ tập tới trước phủ lãnh chủ, địa tinh và chu nho đứng cùng với người Grilan, người lùn tinh linh cũng mặc lễ phục chính thức xuất hiện trước mặt mọi người. Đoàn kỵ sĩ tiền giáo hội và những ma quân ở lại Grilan phụ trách công tác bảo vệ hôn lễ. Theo như suy nghĩ của hai kỵ sĩ vàng, tốt nhất là dùng đấu khí bao kín cả lễ đài, vừa mỹ quan lại kiên cố.

    Lão John nghiêm túc suy nghĩ kiến nghị này một chút, dù sao, hôm nay người tới tham gia hôn lễ rất nhiều, trừ người nhận được lời mời, không thiếu đội thương buôn có buôn bán qua lại với Grilan, ai biết trong đó có thám tử nước khác trà trộn vào không? Từ khi tên của Tống Mặc và thành thương nghiệp ngầm được cả đại lục này biết tới, chuyện này đã không thể tránh khỏi.

    Tống Mặc thì lại không tán đồng đề nghị của Airth và Bobbys, y chỉ là kết hôn mà thôi, chứ không phải giống như nguyên thủ râu nhỏ diễn thuyết (Hitler), phải chịu nguy hiểm bị ám sám, mai rùa vàng gì đó, kiên quyết không thể dùng!

    Đề nghị bị bác bỏ, hai kỵ sĩ vàng muốn biểu hiện một chút cũng hết cách, chỉ có thể đích thân dẫn kỵ dĩ dưới tay, vây kính lễ đài để bảo hộ, một khi xuất hiện bất cứ hình huống nào, đều có thể kịp thời phản ứng.

    Ngày hôn lễ, trời chưa sáng Tống Mặc đã dậy, đứng trước gương thay áo, nhìn thanh niên tóc đen trong gương, một tay đặt lên mặt gương, đột nhiên có cảm giác kỳ diệu, y sắp kết hôn rồi, cũng sắp có một gia đình thuộc về mình, thân nhân thuộc về mình tại thế giới này.

    Tất cả những gì trên trái đất, tựa hồ đều đã cách y thật xa, càng lúc càng xa, rất nhiều ký ức, đều trở nên mơ hồ, Tống Mặc nghĩ, phải chăng sẽ có một ngày, y sẽ quên mọi thứ trên trái đất, triệt để trở thành một lãnh chủ quý tộc của đại lục Quang Minh?

    “Thân ái, đang nghĩ gì vậy?”

    Rhys mặt đồ đỏ đột nhiên xuất hiện sau lưng Tống Mặc, so với lần mặc thử lễ phục trước đó, hôm nay hắn mặc càng thêm hoa lệ. Trên trường bào màu đỏ, còn phủ ngoại bào tơ vàng sợi bạc thuê hoa, lưu tô hoa lệ đung đưa dưới thắt lưng bảo thạch, phấn đỏ trên mặt khiến hắn càng thêm yêu diễm, trên mái tóc dài màu nâu điểm xuyết trân châu và bảo thạch đủ màu, hoa tai bảo thạch đỏ rũ xuống bên tai, tô điểm làn da trắng tuyết, như mộng như ảo.

    “Thân ái.” Rhys đứng sau lưng Tống Mặc, hai tay gác lên vai Tống Mặc, ngón tay linh hoạt, cởi từng nút áo ngủ của Tống Mặc, đem lễ phục đã chuẩn bị xong, mặc lên người y từng cái.

    Giống Rhys, lễ phục của Tống Mặc cũng là màu đỏ. Cũng hoa lệ, chói mắt, chỉ là khi mặc lên người Tống Mặc, thì cảm giác hoàn toàn khác với mặc trên người Rhys.

    Mày mắt màu đen, mang theo sự tuấn tú của thanh niên và kiên nghị già dặn được mài giũa ra, đứng bên cạnh Rhys, không hề thua kém nửa phần.

    Tống Mặc kéo vạt áo, để mặc Rhys dùng khăn tay ấm nóng lau mặt mình, sau khi y thức dậy đã tự rửa qua, nhưng đối với sự dịu dàng của Rhys, y không muốn cự tuyệt.

    Thị nữ trong phòng đều đã bị làm lơ. Bắt đầu từ giờ phút hiện tại, Rhys không muốn lại để cho tay bất cứ ai chạm vào người yêu, bạn đời của hắn, người cùng hắn chung sống cả đời nữa.

    Ngón tay Rhys vuốt qua mặt Tống Mặc, nhẫn quyền lực trên ngón cái tỏa ra ánh sáng chói mắt.

    Tống Mặc mở mắt ra, lặng lẽ nhìn Rhys, từ khi tới thế giới này tới nay, y cuối cùng cũng có cảm giác được thuộc về.

    Rhys cầm tay Tống Mặc lên, đôi môi đỏ đặt lên mu bàn tay Tống Mặc, ngón tay vuốt qua đôi mày đen của Tống Mặc, vuốt đuôi mày y, người này, bắt đầu từ hôm nay, sẽ hoàn toàn thuộc về hắn.

    Tống Mặc không để Rhys bôi phấn lên mặt mình, cười hê hê vài tiếng, lấy ra khăn phủ màu đỏ sớm đã chuẩn bị xong. Suy nghĩ tới đoạn đường còn phải đi từ phủ lãnh chủ tới lễ đài, Tống Mặc dứt khoát đổi khăn phủ màu đỏ thành một tấm sa đỏ dài, có lẽ cái này cũng coi như là một sở thích ác liệt. Rhys chỉ cười cười, búng tay một cái, sa đỏ giống như nước chảy trượt khỏi tay Tống Mặc, bay lên, lại nhẹ nhàng đáp xuống, che phủ mắt Rhys, chỉ lộ ra chiếc cằm hình dáng ưu mỹ, và đôi môi đỏ.

    Tống Mặc lại ngây người lần nữa, y bắt đầu hoài nghi, để Rhys phủ cái này, hình như không phải là chủ ý tốt.

    “Không thì, ngươi tháo xuống đi…” Mọe nó như vậy cũng quá câu dẫn người rồi. Nếu không phải y ý chí kiên định, chỉ sợ sẽ lập tức hóa thành sói, bổ nhào lên cắn vài phát.

    “Không thích sao?” Rhys hơi nghiêng đầu, nâng cằm Tống Mặc lên, “Lẽ nào ta không đẹp sao?”

    “Đẹp thì đẹp.” Tống Mặc buồn bực xoa ngón tay, “Ngươi dứt khoát biến thành Rhis đi.”

    Ít nhất, cô nương xinh đẹp là điều đương nhiên, nam nhân xinh đẹp như thế, mọe nó quá yêu nghiệt.

    Rhys cúi đầu, sáp lại gần Tống Mặc, cho dù có một tầng đỏ che phủ, Tống Mặc vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng bóng đổ của mình trong đôi mắt màu biển xanh đó.

    “Thân ái, ta sẽ không biến.”

    Tống Mặc đờ ra, y luôn cảm thấy, câu nói này còn có một hàm nghĩa khác, nhưng Rhys lại không cho y thời gian suy nghĩ kỹ, trực tiếp nắm cổ tay Tống Mặc, mở cửa, đi ra ngoài.

    “Đợi đã!”

    “Không thể đợi.” Rhys vừa đi nhanh tới trước, vừa quay đầu lại, sa đỏ nhẹ bay lên theo động tác của hắn, giống như một vùng sương mù đỏ, khiến người ta nhìn qua là khó quên.

    Nhìn nụ cười trên mặt Rhys, tay Tống Mặc liền vô lực giãy thoát, chỉ có thể bước theo hắn ra khỏi phủ lãnh chủ.

    Ngay khi cửa mở ra, tiếng hoan hô và tiếng vỗ tay như sấm vang lên bên tai, con đường trải thảm đỏ trước mặt hai người, thông thẳng tới lễ đài. Lão quản gia John mặc lễ phục màu đen, đứng một bên, nhìn thấy Tống Mặc, một tay phủ trước ngực, cong lưng hành lễ, “Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

    Nô bộc và thị nữ của phủ lãnh chủ đứng sau lưng lão John, cùng hành lễ với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

    Sau động tác của họ, tất cả người Grilan, địa tinh, chu nho, anh em người lùn được y thu lưu, và người Sabisand, người Chisa, còn có các tu sĩ và kỵ sĩ giáo hội, đều dùng lễ nghi riêng của mình, biểu đạt kính ý của họ dành cho Tống Mặc, cùng lời chúc phúc cho hôn lễ.

    “Lãnh chủ đại nhân, chúc mừng ngài!”

    Các tinh linh được mời tham gia hôn lễ ném hạt giống màu xanh ra, dây mây màu xanh phá đất chui lên, thoáng chốc, muôn màu đủ vẻ nở rộ hai bên con đường trải thảm đỏ, dây mây màu xanh lục giao nhau thành hành lang uốn khúc màu xanh.

    Tống Mặc ngẩng mắt nhìn, Gerrees đứng trong số tinh linh, hơi nghiêng đầu, mái tóc dài màu vàng nhạt rũ xuống bên vai, “Lãnh chủ Grilan, nguyện ánh sáng mặt đất cùng tồn tại với ngươi.”

    Tống Mặc lần đầu tiên thấy Gerrees mặc lễ phục chính thức như thế, trên trường bào màu trắng, trải hoa văn màu xanh lục, cứ như tất cả sự tốt đẹp của thế giới đều đang ca tụng sự mỹ lệ của chủng tộc này.

    Tống Mặc hoảng hốt trong phút chốc, tiếp theo chỉ cảm thấy tay bị siết chặt, ngẩng đầu, Rhys đang bất mãn nhìn y, “Bọn họ đẹp hơn ta sao?”

    Tống Mặc vội cười, nắm lại tay Rhys, “Ngươi đẹp nhất! Bất luận là ai, trong lòng ta, đều không đẹp bằng ngươi.”

    Rhys thỏa mãn, lỗ tai hơi đỏ lên đáng nghi. Lão John ở bên cạnh nghe thấy cuộc đối thoại của hai người, kìm không được co giật khóe môi, miễn cưỡng ấn gân xanh muốn nổi lên trán về, hôm nay là ngày vui của lãnh chủ đại nhân, ông phải khắc chế, không thể đánh người vào hôm nay!

    “Lãnh chủ đại nhân, xin cùng bạn đời của ngài bước lên lễ đài.”

    Tống Mặc gật đầu, cầm tay Rhys, bước từng bước trên con đường trải đầy hoa tươi. Tiếng hoan hô và tiếng vỗ tay lại lần nữa vang lên. Vào lúc này, trong không trung đột nhiên xuất hiện hai cánh cửa đen to lớn, cửa vô thanh mở ra, một con cốt long to lớn thò đầu ra khỏi cửa, tuy mặt mũi dữ tợn, nhưng phối hợp với động tác như đang nhìn trộm của nó, thì nhìn thế nào, cũng thấy thật khôi hài.

    “Rhys, là thân vương và vương phi sao?”

    “Ừ.”

    Tống Mặc và mọi người cùng ngửa đầu nhìn trời, cùng sự xuất hiện của cốt long, một con rồi một con địa hành long đi sát theo sau, đỉnh đầu của cốt long, là thân vương và vương phi Myers, trên lưng địa hành long, là ma tộc trang phục lộng lẫy hoặc đứng hoặc ngồi. Bọn họ lục tục bước ra khỏi cửa lớn trên trời, Tống Mặc chỉ nhận ra vợ chồng thân vương và Sean sau lưng họ, những người khác, Tống Mặc không nhận ra một ai. Mọi người nhìn mà mắt không chớp lấy một cái, những ma tộc mới bước ra khỏi cửa này, thật sự là, rất xinh đẹp.

    Trên lễ phục toàn đen điểm xuyết các loại bảo thạch, trên thân mỗi người đều có đeo trang sức tinh xảo, khi vung tay, ánh sáng lưu chuyển, nếu nói vẻ đẹp của tinh linh khiến người ta tán thưởng, thì những ma tộc này, lại khiến người ta không khỏi đỏ mặt, chìm vào trầm mê, đây là một sức hấp dẫn không thể dùng ngôn ngữ giải thích.

    Tống Mặc chép miệng, chọt chọt tay Rhys, quả nhiên, mê hoặc người gì đó, thật sự là cha truyền con nối.

    Các ma tộc xuất hiện trên không trung, gió thổi vạt áo hoa lệ của họ, cánh tay trắng nõn vẽ ra từng hàng phù văn trên không, thoáng chốc, trên không trung bao trùm vầng sáng trắng chói mắt, sau đó, một dòng thác màu bạc từ trên không đổ xuống, đóa hoa chói mắt nở rộ trên đầu mọi người, trong gió vang lên ma âm mê người.

    Các thiếu nữ tinh linh bước ra khỏi đám người, tay kéo đàn hát lên lời ca cổ xưa, giống như đang cộng hưởng với ma âm trong gió, tổ thành một chương nhạc hoa mỹ, khiến người khó quên.

    Trong tiếng ca, Tống Mặc và Rhys bước từng bước lên lễ đài, đứng trên bục, hai tay giao nhau, trao đổi lời thề trung thành và tình yêu. Thân vương Myers và vương phi nhảy xuống khỏi cốt long, đứng bên cạnh họ.

    “Thân ái, con ta.” Vương phi nhẹ ôm Tống Mặc, đặt lên trán y một nụ hôn nhẹ, “Dùng danh nghĩa Laurent Sherlund Myers, chúc phúc con.”

    Laurent vừa nói xong, một tia sáng chói mắt rọi từ trên không xuống, các ma tộc rải kim tệ có khắc ma văn chúc phúc, người tham gia hôn lễ, đều bị chuyện vàng rớt xuống đầu làm ngu người. Nhìn vàng rơi xuống như mưa, tất cả mọi người đều cảm thán ma tộc xuất thủ hào phóng, nhưng không ai cúi xuống nhặt kim tệ bên chân, đùa à, trên mặt có ma văn, ai dám lấy?!

    Tống Mặc nhìn kim tệ từ trên trời rơi xuống, hai mắt phát sáng, “Mọe, cuối cùng cũng không quên mang theo phong bì!”

    Rhys: “…”

    Cùng lúc này, mấy bóng đen thật lớn đang bay qua trời, nhắm tới Grilan. Đoàn người đang đi trên mặt đất ngẩng đầu nhìn bóng đen trên trời, nhíu chặt mày.

    “Đại chủ giáo Alpha, là cự long. Xem ra, bọn họ cũng muốn tới Grilan.”

    Đại chủ giáo Alpha kéo mũ trùm màu bạc lên, thần sắc tối tăm không rõ.

    Chương 160: Hôn lễ 4

    Tiệc tối của hôn lễ cử hành trong đại thính thành lũy ngầm.

    Từ sau khi thành ngầm hoàn tất, ba lần bốn lượt bị phá hủy, Tống Mặc đã không muốn tính toán tòa thành hùng vĩ này tốn mất bao nhiêu kim tệ nữa, mỗi lần nghĩ tới, đều phải đổ một phen nước mắt.

    Nhà cửa gì đó, quả nhiên là thứ đốt tiền.

    Lối vào thành ngầm đã được mở rộng, các địa tinh xây dựng một cánh cửa đá hùng vĩ ở lối vào, bình thường dùng bùn đất và thực vật che phủ, chỉ có người Grilan, mới có thể vừa nhìn đã nhận ra lối vào thành ngầm này ở đâu.

    Hôm nay là hôn lễ của Tống Mặc, các địa tinh đã di chuyển hết vật che chắn đi, hai cánh cửa đá hùng vĩ, hoàn toàn xuất hiện trước mặt mọi người. Cũng không biết là cố ý hay vô ý, điêu khắc trên cửa đá, lại là cảnh giết rồng.

    Nhìn thấy hai cánh cửa này, người không biết nội tình vẻ mặt liền cứng lại. Dám huênh hoang khắc cảnh này lên cửa lớn nhà mình, không sợi bị rồng thương nhớ sao?

    Thực tế, địa tinh làm như thế là do được Tống Mặc gợi ý. Tống đại lãnh chủ vẫn tâm niệm không quên những hành vi của cự long trước kia, dù sao hiện tại y không sợ những con rồng bụng bự đó nữa, trước kia chỉ có thể lén vẽ ở trên nóc nhà mình, còn là bịa đặt vô căn cớ, nhưng mấy hình trên cửa là có căn cứ sự thật!

    Y quả thật đã đánh ngã không ít cự long, có kỵ sĩ giáo hội và ma tộc có thể làm chứng!

    Hai địa tinh bước ra trước cửa thành, xoay chuyển vài cơ quan dưới đáy thành ngầm, cửa đá hùng vĩ chậm rãi mở ra, toàn bộ bậc thềm cứ như nhìn không thấy điểm cuối, xuất hiện trước mặt mọi người.

    Tống Mặc có lưu tâm nhãn, trong những người tới tham gia hôn lễ, rất có thể sẽ xuất hiện thám tử không mang ý tốt, chẳng hạn sứ giả của những đại quý tộc không mời mà tới. Y không thể vì những người này mà hủy hôn lễ, nhưng, cho những người này đi vòng đường xa, đi hết mấy vòng ở thông đạo ngầm địa tinh mới đào, cũng không phải là vấn đề gì.

    Cứ coi như vận động trước giờ cơm, thúc đẩy tiêu hóa, đợi lát nữa có thể ăn nhiều hơn một chút, còn gì vui bằng?

    Tống đại lãnh chủ không chút hổ thẹn nghĩ, không hề cảm thấy mình để địa tinh dẫn những người này đi đường vòng có gì không đúng. Còn về người lùn và tinh linh đã đến thăm thành ngầm, khi địa tinh mở cửa đá thành ngầm, đã cảm thấy không đúng. Tống Mặc biết mánh khóe nhỏ này không lừa được họ, chớp chớp mắt với địa tinh dẫn đường, giữa đường sẽ dẫn họ rời đi, những kẻ nào cần phải đi đường vòng, tin rằng các địa tinh sẽ không sai sót.

    Khi mọi người lục tục đi vào thành ngầm, mấy tiếng vang lớn đột nhiên truyền tới, mọi người hiếu kỳ quay đầu, Tống Mặc còn ở lối vào thành ngầm cười híp mắt phất tay, “Không sao, đấy là dưa hấu dã chính. Trái cây mọi người đều có thể ăn sau bữa cơm, rất ngọt.”

    Dưa hấu? Loại trái cây tròn tròn, chỉ có tinh linh mới biết trồng thế nào đó?

    Khi dưa hấu chín, là như thế sao? Tiếng vang này, sắp sánh được với pháo hoa trước đó rồi?

    Mọi người cảm thấy hiếu kỳ, nhưng không định nghiên cứu sâu, dù sao bọn họ tới để tham gia hôn lễ, không phải tới giao lưu kinh nghiệm gieo trồng.

    Đợi khi phần lớn mọi người đều đã vào thành ngầm, Tống Mặc ngẩng đầu nhìn ma tộc trên không.

    “Rhys, gọi bọn họ xuống đi.” Tống Mặc quay đầu, nói với Rhys, “Đều là thân thích nhà chúng ta, ta cũng phải làm quen.” Tuy nói một lần làm quen hơn ba ngàn gương mặt là nhiệm vụ không thể hoàn thành, nhưng mặt ngoài cũng phải làm cho tốt. dù sao sau khi kết hôn với Rhys, những người này cũng đều là thân thích của y.

    “Ừm.” Rhys gật đầu, tay phải giơ lên vẽ một hàng phù văn, phù văn màu đen hóa thành một con chim tước, ba tới chỗ mấy ma tộc kia.

    Chim tước bay tới trước mặt ma tộc thì hóa thành một hàng phù văn, một lát sau, ma tộc trên bầu trời vẫn không đáp xuống, ngược lại quay đầu về một hướng khác. Ngay cả thân vương Myers và vương phi Laurent, cũng nhảy lên cốt long, bay về hướng đó.

    Tống Mặc vô cùng khó hiểu, chuyện gì vậy?

    Rhys nhíu mày, ôm eo Tống Mặc, huýt sáo một cái, cốt long đang chở vợ chồng thân vương liền đáp xuống, Rhys mang Tống Mặc nhảy lên đỉnh đầu cốt long, nhìn vợ chồng thân vương, nói: “Cha, mẹ, có chuyện gì vậy?”

    Thân vương Myers chỉ hướng địa hành long rời đi, ý bảo Rhys tự nhìn. Nhìn một cái, mặt Rhys lập tức đen đi.

    Cự long?

    Hắn nhớ rõ, hôn lễ của hắn và Tống Mặc, căn bản không mời những kẻ này, không mời mà tới, ý là gì?

    Các cự long ý đồ bất minh, các ma tộc đương nhiên sẽ không để những kẻ nổi danh cướp đoạt này vào Grilan. Hôm nay là hôn lễ của gia chủ Myers tương lai, tuyệt đối không thể xảy ra bất cứ sai sót nào.

    Các ma tộc trên không cưỡi địa hành long, Sean lao đi trước tiên, lễ phục màu đen hoa lệ trên người vang phần phật trong gió, phù văn màu đen trong tay hóa thành một cây trường thương sắc bén, giống như dũng sĩ thẳng tiến không lùi, trực tiếp tấn công cự long.

    Địa hành long gầm hú, khác với đồng tộc do ma chiến sĩ điều khiển, những địa hành long làm vật cưỡi cho quý tộc trên người đều có phù văn ma pháp, trải qua mấy đời tiến hóa, chúng có thể chạy trên không, giống như trên mặt đất.

    Các ma tộc toàn bộ chọn trường thương, khi địa hành long lao tới mấy con cự long gần nhất, lập tức tản ra, tản thành hình nửa vòng tròn bao vây, cản trước mặt cự long.

    Ma tộc đứng trên lưng địa hành long, trường thương giơ ngang, mũi thương hơi nghiêng xuống, gió thổi mái tóc dài của họ, bảo thạch điểm xuyết giữa tóc lấp lánh phát sáng.

    “Cự long, rời khỏi đây!”

    Sean đứng trước mặt mọi người, ngạo nghễ hấc cằm, nhìn ba cự long dẫn đầu, “Hôm nay, nơi này không hoan nghênh các ngươi!”

    Tống Mặc đứng trên cốt long, nắm chặt cánh tay phải của mình, chiếc nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón út đã bắt đầu nóng lên.

    Y không khỏi nhíu mày, y đã mấy lần muốn tháo chiếc nhẫn này xuống, nhưng, bất luận dùng cách nào, cũng không làm được, lẽ nào, còn phải chém ngón tay này xuống? Đánh chết Tống Mặc cũng không làm.

    Cục diện trở nên căng thẳng, khi cốt long tới gần, Tống Mặc mới phát hiện, trên đỉnh đầu cự long gần nhất, có một bóng người quen thuộc đang đứng.

    Hắc Viêm?

    Hắc Viêm mặc trường bào đen, tóc dài cùng màu sắc đêm xõa trên vai, đôi mắt màu vàng nhìn chằm chằm Tống Mặc đang dần lại gần, trong tay siết chặt một thanh cự kiếm, không để ý tới Sean, trực tiếp khiêu chiến với Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc.

    “Nếu ta thắng, y thuộc về ta!”

    Tống Mặc chỉ cảm thấy cánh tay ôm trên eo siết chặt lại, ngẩng đầu nhìn Rhys, lời đã lên tới môi lại nuốt trở xuống. Cho dù Rhys đang cười, y cũng có thể biết, tên này tức giận rồi, hơn nữa, rất tức giận.

    Tuy rằng bình thường y hay vác súng trường và hỏa tiễn pằng pằng hắn, nhưng Tống Mặc biết rõ, khi Rhys thật sự tức giận, thì vẫn đừng nên chọc tới hắn là hơn.

    Rhys cong môi lên, kéo sa đỏ trên đầu xuống, Tống Mặc muốn nói, khăn trùm phủ đầu khi động phòng mới kéo xuống, nhưng tình hình trước mắt rõ ràng không phải là lúc nói chuyện này.

    Thế là, lãnh chủ đại nhân thông minh chọn lựa rằng, trầm mặc là vàng.

    Hắc Viêm chính thức khiêu chiến với Rhys, tất cả ma tộc đều quay đầu nhìn một nhà thân vương đứng trên đỉnh đầu cốt long, ý tứ rất rõ ràng: Là tiếp nhận hay không tiếp nhận? Nếu tiếp nhận, mọi người sẽ nhường chỗ.

    Rhys lại lắc đầu, “Không.”

    Hắc Viêm nhíu mày: “Tại sao?”

    Rhys nhướng mày, càng thể hiện rõ diễm sắc liêu nhân của phấn hồng ở đuôi mắt chân mày, “Đợi lát nữa, ta còn có chuyện quan trọng nhất trong đời phải làm, không có thời gian đánh nhau với ngươi. Chuyện này cần rất nhiều tinh lực, nếu không thì.” Rhys kéo cổ Tống Mặc, hôn lên môi y, “Thân ái có thể vì bất mãn mà đá ta xuống giường.”

    Hắc Viêm: “…Vô sỉ!”

    Tống Mặc lần đầu tiên cảm thấy mình và cự long có tâm linh tương thông, tổng kết này thật sự là mọe nó quá thấu triệt.

    Cho dù động phòng hoa chúc rất quan trọng, nhưng có cần phải huênh hoang nói ra trước mặt mọi người thế này không? Tên này không cần mặt mũi, nhưng y cần nha!

    Tống Mặc nhịn không được muốn co chân lên trực tiếp đá tên đang ôm mình ra, để hắn cùng Hắc Viêm đánh nhau. Hành vi không cần face của Rhys khiến y tức giận, Hắc Viêm vào ngày hôn lễ của y tới tìm Rhys đánh nhau cũng không phải là thứ chim tốt gì! Đánh luôn, đánh chết một kẻ thì bớt được một kẻ!

    Tống Mặc vừa muốn động, đã bị Rhys ôm chặt, không cho Tống Mặc bất cứ cơ hội nào đá hắn xuống khỏi cốt long, sau đó nháy mắt với Sean, mở miệng nói: “Diệt mấy con rồng mập này đi!

    Không thể không nói, ma tộc không cần face cũng nổi tiếng cùng với gương mặt xinh đẹp của họ. Nghe Rhys nói thế, tất cả ma tộc đều xoa đấm xoa quyền, cười không mang ý tốt. Không khí lập tức nổi lên từng cơn gió lạnh, tiếng gầm của địa hành long dính liền vào nhau.

    “Các anh em, lên, đánh chúng!”

    Hơn ba ngàn ma tộc lưu manh không cần face lao lên, bắt đầu vây đánh cự long không mời mà tới dám vọng tưởng muốn làm loạn hôn lễ của người kế thừa thân vương Myers.

    Dù là cự long, đối diện với nhiều ma tộc thực lực cường đại như thế, cũng phải lúng ta lúng túng, khó thể ứng phó. Một con cự long trong đó gầm lên một tiếng, chống không nổi rồi, chúng ta rút lui đi!

    Cự long mới bị dính đòn ở khóe mắt, mang con mắt gấu trúc quay đầu kêu một tiếng, hắn cũng muốn, nhưng rút lui được sao?!

    Một con cự long khác kêu lên một tiếng: Chúng ta gọi viện quân đi! Ma tộc mọe nó quá vô sỉ, ỷ nhiều người ức hiếp rồng mà!

    Hắc Viêm trên đỉnh đầu cự long, chuyên tâm chuyên chí đánh nhau, không hề phản ứng.

    Cục diện hỗn loạn, trên bầu trời thỉnh thoảng vang lên thật lớn, ngay cả trong thành lũy ngầm cũng có thể nghe được. Tinh linh không xem trọng việc này, thái độ ưu nhã ngồi bên bàn ăn, nhẹ phẩm rượu trước bữa tiệc, người lùn căn bản không để ý tới, bọn họ đang lớn tiếng nói cười, người Grilan chỉ ngẩng đầu nhìn nóc nhà, phát hiện không có chút dấu hiệu sụp lún nào, thì nên làm gì vẫn làm đó, đã quen rồi.

    Chỉ có thương nhân được mời tới tham gia hôn lễ và mấy kẻ không mời mà tới khác, bị tiếng vang liên tiếp dọa run rẩy không thôi.

    Chắc không phải là động đất chứ?

    Lão quản gia John nghe xong tin tức địa tinh truyền về, gật đầu, cười an ủi những người này: “Không sao, mọi người không cần để ý, đợi lãnh chủ đại nhân vào rồi, bữa tiệc lập tức bắt đầu.”

    “Nhưng, tiếng vang này…”

    “Không cần lo lắng.” Lão John cười lộ răng, “Không chết người được.”

    Không chết… người được?

    Không biết tại sao, nhìn quản gia đại nhân trước mặt so với bất cứ quý tộc nào cũng giống quý tộc hơn, tất cả mọi người đều rét run.

    Đúng như lão John nói, chiến đấu trên bầu trời quả thật không chết người được, vì, đang đánh nhau căn bản không phải là người.

    Viện binh của cự long chậm chạp không tới, cuối cùng chống đỡ không nổi. Bất kể Hắc Viêm có dũng mãnh cỡ nào, các cự long chịu đánh giỏi cỡ nào, cuối cùng hai đấm không địch lại bốn tay, chỉ có thể toàn lực giãy thoát vòng vây, nhanh chóng chạy thôi.

    Hắc Viêm đứng trên đỉnh đầu cự long, một tay chống trường kiếm, trong đôi mắt vàng viết đầy bạo nộ, “Rhys Myers!”

    Rhys từ đầu tới cuối không động thủ, kéo tay áo, tâm tình tốt phất tay với Hắc Viêm, “Không tiễn, đi vui.”

    Các cự long bay đi rồi, đột nhiên như lúc họ tới. Các ma tộc ngay cả dọn dẹp chiến trường cũng không cần, tụm năm tụm ba lại chào hỏi với phu phu người kế thừa thân vương mới ra lò, rồi đáp xuống đất, nhảy xuống địa hành long, trực tiếp bước vào lối vào thành ngầm. Thành lũy ngầm hiện tại chủ yếu là do ma quân xây dựng, bọn họ tự nhiên biết nên làm sao tới sảnh tiệc. Huống hồ còn có vài địa tinh đang đợi ở đó, rõ ràng là dẫn đường cho họ.

    “Thân vương, vương phi, mời vào trước, ta và Rhys sẽ đi theo sau.”

    Cho dù đã kết hôn với Rhys rồi, muốn Tống Mặc lập tức sửa miệng, vẫn có hơi chút khó khăn. Thân vương Myers không để ý vấn đề xưng hô, nhưng vương phi Laurent thì cười híp mắt nhéo mặt Tống Mặc một cái, “Thân ái, gọi mẹ.”

    Tống Mặc bị nhéo tới mặt đỏ, chỉ có thể gọi một tiếng: “Mẹ.”

    “Ngoan.”

    Laurent hôn Tống Mặc một cái, kéo thân vương Myers thản nhiên đi vào thành ngầm. Tống Mặc và Rhys ở lại sau cùng, Rhys không hiểu nhìn Tống Mặc, còn có chuyện gì muốn làm?

    Tống Mặc xoa tay, nhìn kim tệ ma tộc rải đầy đất hồi nãy, hai mắt phát sáng, “Còn có thể làm gì, lượm tiền đó! Mau lên, sử ma pháp ra, vẽ phù văn ra, nhiều tiền như thế, không lấy thì uổng!”

    Rhys nhìn cái túi không biết Tống Mặc lôi từ đâu ra, lại nhìn hai mắt đang phát sáng lấp lánh của Tống Mặc, đờ ra vài giây, cuối cùng nhịn không được bật cười.

    Tống Mặc bị Rhys cười mà không hiểu gì, nhặt tiền thôi mà, cần phải cười như vậy sao? Cười vậy cũng khó tránh quá kém đi.

    Rhys xoa nước mắt do cười bên khóe, ôm Tống Mặc lên, hung hăng hôn môi Tống Mặc một cái, “Thân ái, ta thật sự quá yêu ngươi!”

    “Biến sang một bên.” Tống Mặc đẩy đầu hắn ra, “Không thu hết số vàng này, đừng mơ!”

    Còn đừng mơ trong miệng Tống Mặc là ‘cái gì’… được rồi, Rhys ý bảo, hắn hiểu.

    Phu phu lãnh chủ bắt đầu lượm tiền, đám người đại chủ giáo trốm trong lùm cây xa xa thần sắc ngưng trọng. Quả nhiên, người Grilan câu kết với ma tộc! Hơn nữa, hình như đã phát sinh tranh chấp nội bộ với quốc vương Obi! Hiện tại, những ma tộc này đều đã đi khỏi rồi, chính là thời cơ tốt để hạ thủ!

    Các đại chủ giáo siết chặt pháp trượng trong tay, nhảy vọt ra khỏi lùm cây, Tống Mặc đang lượm tiền bị dọa nhảy dựng, nhìn một hàng sáu lão già và tiểu đệ sau lưng họ, nhíu mày, “Các ngươi là?”

    “Lấy danh nghĩa thần Quang Minh, chúng ta phải loại trừ tất cả tà ác trên thế gian này!”

    Đại chủ giáo Alpha đi đầu giơ pháp trượng lên, chỉ vào Tống Mặc: “Grilan, đã bị tà ác chiếm cứ, ta lấy danh nghĩa thần Quang Minh…”

    Lời chưa nói xong, đã thấy Tống Mặc nhếch môi, vỗ vai Rhys một cái, “Thân ái, mau làm ra một ống hỏa tiễn cho ta, phải là đạn gây mê!”

    Rhys nhíu mày, búng tay một cái, một hàng phù văn quấn lên tay Tống Mặc. Phù văn tan đi, Tống Mặc vác ống hỏa tiễn, khóe môi nhếch cao, xem ra, ba tên uống thuốc tiêu hóa kia đã hoàn thành nhiệm vụ không tồi, quả thật là hoàn thành nhiệm vụ vượt mức. Nhiều khoách thạch và con tin như thế, tới rồi thì đừng mơ đi nữa! Lại thêm mối thù đào đất hơn một ngàn bảy trăm năm trước, không hạ thủ hung tàn, sẽ bị sét đánh!

    Lại là mấy tiếng vang lớn, đại sảnh tiệc ở thành ngầm yên tĩnh vài giây, tinh linh, người lùn và người Grilan vẫn không mấy bận tâm, lão John lại lần nữa nghe xong báo cáo của địa tinh, mở miệng nói: “Không cần lo lắng, chắc chết không được bao nhiêu người đâu.”

    Trước đó là, không chết người.

    Hiện tại là, không chết được… bao nhiêu người?

    Vậy tiếp theo thì sao?

    Thương nhân và một vài kẻ không mời mà tới bị chính sự liên tưởng của mình dọa sợ, ôm chặt hai tay, hóa đá.

    Một hôn lễ mà thôi, cần phải kích thích như thế sao? Lãnh chủ Grilan hành sự, quả nhiên rất khác biệt, uy võ bá khí.

    Chương 161: Hôn lễ 5

    Tiệc tối sắp bắt đầu, Tống Mặc và Rhys thân là vai chính lại chậm chạp không hiện thân. Tin tức địa tinh mang về chỉ nói ngắn gọn, lão John chỉ có thể đích thân lên mặt đất nghiên cứu.

    Vừa ra khỏi thành ngầm, bên tai đã vang lên một tiếng pháo nổ, khói bụi tan đi, tiếp theo đó, là tiếng gào phẫn nộ, “Tống Mặc Grilan! Ta phải đại biểu thần Quang Minh tiêu diệt ngươi!”

    Dám nói câu này, trừ đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội, thì không còn ai khác.

    Năm đại chủ giáo vây thành hình tròn, đại chủ giáo Alpha đứng giữa hình tròn, giơ cao quyền trượng, một vòng sáng trắng từ đỉnh quyền trượng của sáu đại chủ giáo hội tụ vào nhau, một đồ đằng tượng trưng cho mặt trời và quang minh hiện ra.

    Đồ đằng tỏa ra ánh sáng chói mắt, bảo vệ sáu đại chủ giáo trong đó, bất luận là đạn hay đạn pháo, đều không thể tổn thương họ nửa phân.

    Trong ánh sáng trắng, một tia sáng vàng bùng lên, giống như một thanh kiếm sắc bén, bắn ra khỏi nơi đó.

    Trước người Tống Mặc lập tức bay lên một hàng phù văn đen, phù văn hình thành một vách ngăn kiên cố, giống như có sinh mạng tự động xoay chuyển, cản mọi công kích của đại chủ giáo.

    Rhys đứng bên cạnh Tống Mặc, nhìn sáu đại chủ giáo đối diện, mở miệng; “Thân ái, không thì, để ta tới đi?’

    “Ngươi tới?”

    “Đúng, làm vậy quá tốn thời gian.” Rhys gác tay lên vai Tống Mặc, ngón tay nhẹ vuốt qua lỗ tai và mặt Tống Mặc, nói: “Ta đánh vỡ mai rùa của họ, ngươi muốn nã thế nào thì nã, giết chết cũng không sao.”

    Tống Mặc mím môi, y ban đầu còn cho rằng những lão già này rất dễ đối phó, mấy viên đạn gây mê là có thể dễ dàng giải quyết, nhưng y đã quên, khinh địch là không được! Đạn gây mê có tác dụng, nhưng chỉ toàn làm ngã tu sĩ và chủ giáo sau lưng họ, sáu đại chủ giáo cho tới nay vẫn lông tóc vô thương, hoàn hảo như cũ. Nếu không có Rhys, ngã xuống ngược lại là Tống Mặc.

    Mà không thể đánh vỡ mai rùa của những kẻ này, đừng nói là bắt cóc tống tiền, ngay cả mặt mũi cũng mất sạch.

    “Được, ngươi tới.” Tống Mặc cắn răng hừ lạnh một tiếng.

    Rhys giơ tay phải lên, vẽ một hàng phù văn, một cơn gió đen nổi lên, bao lấy sáu đại chủ giáo, gió càng lúc càng mạnh, ánh sáng đồ đằng quang minh tỏa ra càng lúc càng tối, sáu đại chủ giáo đồng thời biến sắc.

    Thời đại hắc ám ngàn năm kết thúc, Quang Minh giáo hội không còn cần thường xuyên đối kháng với kẻ địch bên ngoài, bình yên làm nảy sinh mục rữa và tranh đoạt quyền lực, Thực lực của sáu đại chủ giáo hiện tại, so với đại chủ giáo lúc lão John còn chưa rời khỏi giáo hội, ngay cả một nửa cũng không bằng.

    Lúc trước khi Tống Mặc liên tiếp bắt hai kỵ sĩ vàng, lão John từng cảm thán, Quang Minh giáo hội, thật sự là càng lúc càng tệ.

    Nếu đổi lại là sáu đại chủ giáo của ngàn năm trước, đối phó với thân vương ma tộc, cho dù không thể dễ dàng lấy phần thắng, ít nhất cũng sẽ không tới mức chẳng có sức trả đòn như hiện tại.

    Đại chủ giáo Alpha lớn tiếng niệm lời khẩn cần tôn vinh Quang Minh thần, đá ánh sáng trên đỉnh quyền trượng thoáng chốc tỏa ra tia sáng chói mắt, gió đen quấn quanh đại chủ giáo có dấu hiệu giảm đi.

    Tống Mặc ngẩng đầu nhìn Rhys, nên làm sao giờ? Người ta trả đòn rồi.

    Rhys nhướng một bên mày, còn sớm.

    Gió đen đột nhiên tăng mạnh, năm đại chủ giáo bên ngoài chỉ cảm thấy toàn thân đều bị một cơn hàn lạnh đáng sợ bao kín, xâm lược, tay chân chậm rãi bắt đầu cứng lại, gần như không thể cầm chắc được quyền trượng. Một đại chủ giáo thực lực yếu nhất, thân thể đột nhiên bắt đầu run rẩy, quyền trượng trượt khỏi tay, rớt bịch xuống đất, miệng phun máu tươi, ngã thẳng xuống đất.

    Sắc mặt đại chủ giáo Alpha trở nên tái nhợt, mất hết huyết sắc, bốn đại chủ giáo còn lại cũng kinh hoảng, đồ đằng quang minh lơ lửng trên đỉnh đầu đại chủ giáo trở nên tối mờ, cho dù năm đại chủ giáo còn lại dốc hết toàn lực, cũng không thể ngăn cản sự xâm lược của ma lực.

    Từng đại chủ giáo thi nhau ngã xuống, đến cuối cùng, chỉ có đại chủ giáo Alpha vẫn dùng quyền trượng chống đỡ thân thể, đứng thẳng không ngã. Gương mặt già nua, đôi mắt phẫn nộ, oán hận trừng Rhys và Tống Mặc đối diện, gầm lên: “Ma tộc bỉ ổi! Nhân loại bị tà ác mê hoặc! Ngươi sẽ bị ánh sáng vứt bỏ, chìm vào vực sâu địa ngục tội ác!”

    Đôi mắt màu biển xanh của Rhys nhiễm lên một tầng đỏ sậm, lại giơ tay phải lên, Tống Mặc kéo hắn, lắc đầu, sáu con tin, năm tên đã ngã xuống bất tỉnh nhân sự, sống chết chưa biết, chỉ còn lại một tên, tính ra là đáng giá nhất, nhất thiết không thể để Rhys giải quyết mất.

    “Ta tới.” Tống Mặc nói; “Chỉ còn lại tên này là đủ bộ, còn cần dùng lão đổi tiền đó.”

    Rhys: “…”

    Tống Mặc vác ống hỏa tiễn lên vai, họng pháo nhắm vào đại chủ giáo Alpha.

    Đại chủ giáo Alpha tuổi hơn bảy mươi biển hiện cốt khí kiên định, thật ra đã hận xanh ruột. Trước kia phán đoán sai lầm, cho rằng hai người đơn độc, sẽ dễ đối phó hơn, có thể nhân lúc ma tộc khác không có mặt bắt giữ họ. Nhưng không ngờ, đụng phải hai kẻ cứng cựa, không chỉ không đạt được mục đích, ngược lại bị đánh rớt răng! Năm đại chủ giáo khác ngã xuống bất tỉnh, chỉ còn lại mình lão, kế sách hiện tại, chỉ có thể liều!

    “Dùng danh nghĩa thần Quang Minh!” Đại chủ giáo Alpha giơ cao quyền trượng, gõ mạnh lên mặt đất, “Đại biểu Quang Minh trục xuất tất cả tà ác thế gian!”

    Quyền trượng phát ra tia sáng chói mắt, Tống Mặc híp mắt lại, nhắm vào lão già đang gào lớn với mình, nã pằng một tiếng, không có sự bảo vệ của mai rùa, năng lực phòng thủ của đại chủ giáo Alpha căn bản không đủ nhìn, không đợi lão phát xong đại sát chiêu, đã bị đạn gây mê bản thăng cấp nhanh chóng đánh ngã.

    Tống Mặc tin tưởng một đạo lý, đánh nhau, nhất định phải lòng dạ lang độc, nhanh tay lẹ mắt mới được.

    Đánh ngã đại chủ giáo Alpha, Tống Mặc đứng thẳng dậy, vác ống hỏa tiễn, sờ mũi, vẻ mặt đắc ý, “Trước mặt đại pháo, bất kể là võ trang phản chính phủ hay là tổ chức thần côn, toàn bộ đều phải ngã xuống!”

    Rhys cười nâng cằm Tống Mặc, hôn y một cái, “Thân ái, ta phát hiện, ta càng thích ngươi rồi.”

    Tống Mặc hiếm khi đỏ mặt, “Tránh ra, mau đi gom kim tệ. Những con tin này an trí thế nào, ta còn phải nghĩ xem.”

    Tống Mặc đi tới trước mấy đại chủ giáo, ngón tay thò xuống dưới mũi của họ, nhìn xem có còn thở hay không, ngẩng đầu thấy lão John đứng ở chỗ không xa trầm mặc nhìn y, y cười vẫy tay, “Quản gia, ông tới rất đúng lúc, mau vác bọn họ về, những tên này còn sống, đều có thể đổi tiền đó!”

    Lão John: “…”

    Cuối cùng, kim tệ Rhys thu gom lại, và sáu đại chủ giáo bị trói thành cái bánh chưng, cộng thêm một số tiểu đệ đại chủ giáo mang tới, đều bị nâng vào thành ngầm. Kim tệ được cất vào tiểu kim khố của lãnh chủ, con tin và tiểu đệ bị nhốt vào phòng tối nhỏ. Tống Mặc cuối cùng chưa tận lương tâm, suy nghĩ tới tuổi tác và đả kích phải chịu của sáu đại chủ giáo vừa rồi, gọi mấy tu sĩ tới, xử lý thương thế của họ trước một chút.

    Mies và Roger bị gọi ra khỏi sảnh tiệc, nhìn thấy đám người Alpha hôn mê bất tỉnh bị cột trong phòng tối nhỏ, liền bị dọa nhảy dựng, “Đại chủ giáo?”

    Hai tu sĩ quay nhìn lẫn nhau, đều nhìn thấy được trong mắt đối phương sự kinh ngạc và không thể nào tin.

    Lãnh chủ đại nhân, lại bắt hết cả sáu đại chủ giáo rồi?

    Đại chủ giáo, sao lại tới Grilan, hơn nữa còn là sáu người cùng tới? Như vậy, giáo hội khẳng định sẽ loạn thành nồi cháo rồi đi?

    “Sao vậy, hai người các ngươi?” Tống Mặc ôm tay tựa bên tường, trên người còn mặc lễ phục màu đỏ, vuốt vuốt lọn tóc đen rũ trước mắt, thổi một hơi, “Mau kiểm tra thử đi, hiện tại bọn họ thế nào.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    Mies và Roger thu lại tâm tư đã để lộ, bắt đầu nghiêm túc kiểm tra thương thế của mọi người, đúng như dự liệu của Tống Mặc, trừ sáu đại chủ giáo, những người khác đều chỉ trúng đạn gây mê, ngủ một giấc sẽ tỉnh, sáu đại chủ giáo, gần như đều bị ma lực của Rhys tổn thương, lại trúng đạn gây mê, may là thương thế không nặng, uống thuốc Roger điều chế rất nhanh có thể lành lặn.

    Nghe xong Mies và Roger hồi báo, Tống Mặc gật đầu, y vốn không có ý muốn giết bọn họ, tương lai khi đòi tiền chuộc với giáo hội, lại tính thêm phí thuốc trị thương, tuy rằng không thể đòi quá nhiều, nhưng dù sao cũng phải lấy, ai cũng sẽ không chê tiền nhiều bỏng tay.

    Rời khỏi phòng nhỏ, tâm tình của Tống Mặc không phải tốt bình thường. Tuy cự long và giáo hội trước sau tới làm loạn hôn lễ của y, gây phiền cho y, nhưng cuối cùng cự long bị đánh chạy, giáo hội tới gây phiền trở thành con tin của y, lãnh chủ đại nhân quả đoán tin rằng, trước mặt thực lực tuyệt đối, tất cả thế lực tà ác, đều là hổ giấy!

    Lão quản gia John nếu biết lúc này Tống Mặc đang nghĩ gì, khẳng định sẽ tận chức tận trách nhắc nhở y, một khi tin tức y kết hôn với người kế thừa thân vương ma tộc truyền ra ngoài, Grilan, mới sẽ trở thành thế lực tà ác cả đại lục Quang Minh công nhận…

    Giải quyết xong đám người Quang Minh giáo hội tới giở trò lưu manh, mọi người ở trong đại sảnh thành ngầm, cuối cùng đợi được vai chính của tiệc cưới, chủ nhân của thành lũy.

    Tống Mặc và Rhys bước vào đại thính, sảnh tiệc lập tức vang lên tiếng vỗ tay như sấm và tiếng hoan hô chúc mừng, Tống Mặc nhận ly rượu trong tay thị tùng, lớn tiếng nói: “Cảm tạ chư vị tới tham gia hôn lễ của ta, tối nay, không say không về!”

    Vừa nói, vừa kéo Rhys một cái, “Ngươi cũng nói gì đi.”

    Rhys gật đầu, giơ ly rượu lên, nói với mọi người, “Dùng tên tuổi của Myers, cảm tạ chư vị.”

    Rhys nói xong, ma tộc trong sảnh tiệc đồng thời đứng lên, “Chúc mừng Myers!”

    Sau ma tộc, những người khác cũng giơ ly rượu lên, uống cạn.

    Tống Mặc và Rhys đi tới chỗ ngồi, bữa tiệc chính thức bắt đầu. Thức ăn thơm phức và rượu ngon được dọn lên bàn, mùi thơm của rau hầm và thịt nướng, khiến người ta càng thêm thèm ăn, người lùn giơ ly rượu, uống cạn sạch, tinh linh thưởng thức trái cây và rau quả Grilan trồng, rượu nho trong ly, cũng khiến họ rất vừa lòng.

    Ma tộc không chê bai gì thức ăn, bọn họ đặc biệt cảm thấy hứng thú với rượu của Grilan.

    Địa tộc nhát gan ngồi chung với địa tinh chu nho, rượu ngon và thức ăn, khiến trên mặt họ cũng xuất hiện nụ cười.

    Người Grilan lớn tiếng nói cười với các thương nhân tới chúc mừng hôn lễ của Tống Mặc, cùng ẩm rượu, cho dù là thám tử có dụng tâm khác, trong bầu không khí vui vẻ này, cũng quên mất mục đích không thể để lộ của mình.

    Mấy người lùn uống say rồi nhảy lên ghế, giơ cao ly rượu ca hát chúc mừng, những người lùn khác lớn tiếng phụ họa, không khí nhiệt liệt lan cả sảnh tiệc.

    Các thiếu nữ tinh linh ưu nhã đứng lên, đi tới trước mặt Tống Mặc và Rhys, cánh tay trắng tinh nhẹ gảy đàn hạc trong lòng, điệu nhạc nhẹ nhàng khiến sảnh tiệc huyên náo lập tức yên tĩnh.

    Tiếng ca của thiếu nữ tinh linh vang lên, lúc ẩn lúc hiện, thuần khiết, giống như suối nguồn trong vắt, chảy vào lòng mọi người.

    Tiếng ca của các cô, thành kính ca ngợi tất cả sự tốt đẹp của thế gian, núi cao nguy nga, rừng rậm um tùm, dòng sông chảy mạnh, đóa hoa muôn màu, gió thổi qua rừng núi, mang theo hơi thở trong xanh, cơn mưa đổ xuống ruộng đồng, thấm nhuần mặt đất, ngôn ngữ tinh linh cổ xưa, mỗi một từ, mỗi một âm, đều mang theo ma lực nữ thần mặt đất ban cho.

    Tất cả mọi người, đều trầm mê trong tiếng ca mỹ diệu, khi tiếng ca dừng lại, sảnh tiệc vẫn hoàn toàn yên tĩnh.

    Đây chính là chúc phúc của tinh linh sao?

    Tống Mặc hoàn hồn lại, thở ra một hơi thư sướng, các thiếu nữ tinh linh đã trở về chỗ ngồi, những tinh linh khác đứng lên, đồng thanh nói: “Lãnh chủ Grilan, nguyện ngài cùng tồn tại với ánh sáng mặt đất!”

    “Cảm ơn.”

    Tống Mặc biểu đạt sự cảm tạ chân thành của mình với tinh linh, Rhys nắm tay Tống Mặc, ghé vào tai Tống Mặc nói: “Thân ái, ta cũng có thể hát cho ngươi nghe.”

    Tống Mặc liếc mắt nhìn Rhys, rất muốn nói một câu: Thôi miễn đi, người ta hát là ánh xuân tuyết trắng, vị này hát tuyệt đối là âm điệu lả lướt.

    Rhys không nghĩ thế cầm tay Tống Mặc lên, hôn lên mu bàn tay y, mấy ma tộc đã đứng lên, cởi trường bào trên người, một thân sa y tinh xảo, lộ ra thắt lưng thon nhỏ dẻo dai và bảo thạch đeo trên eo.

    Những mỹ nhân ma tộc quyến rũ khoan thai bước ra giữa đại sảnh, trên cổ tay và cổ chân đều có đeo chuông vàng và vòng tay va vào nhau thanh thúy, trong ma âm tấu vang, bắt đầu nhảy điệu vũ hỏa diệm mê hoặc lòng người.

    So với tiếng ca gột rửa lòng người của tinh linh, điệu vũ của ma tộc tràn đầy mị hoặc và hơi thở hoa lệ.

    Eo lưng lắc lư, cổ tay trắng trẻo linh hoạt, ngón tay có sơn móng đỏ tươi, liên tục búng vào lòng mọi người, Rhys gác cằm lên vai Tống Mặc, “Thân ái, thích không?”

    “Nếu ta nói thích, ngươi sẽ làm thế nào?” Tống Mặc nghiêng đầu qua, cọ trán Rhys, có lẽ do uống rượu, mặt y hơi đỏ, “Sẽ bịt mắt ta, không cho ta xem?”

    “Không, ta sẽ không làm vậy.” Rhys nắm ngón tay đã vẽ tới khóe môi mình ra, nhẹ cắn lấy, “Ta sẽ đích thân nhảy cho ngươi xem.” Âm thanh dần trở nên thấp trầm, mang theo mị hoặc không thể kháng cự, “Ta nhảy còn đẹp hơn cả họ.”

    Trong đầu đột nhiên nghĩ tới một cảnh tượng, Tống Mặc muốn cười, cảm thấy được cánh tay đang làm loạn trên eo mình, Tống Mặc cười không ra nữa.

    “Đừng làm loạn.”

    “Thân ái.” Hai mắt Rhys càng lúc càng trở nên mê ly, “Ta yêu ngươi.”

    Rhys không phải lần đầu tiên nói thế với Tống Mặc, nhưng trước mắt mấy ngàn người, nói mấy lời này… cho dù da mặt Tống Mặc có dày, cũng chống đỡ không nổi. May là lực chú ý của mọi người đều ở trên mỹ nữ khiêu vũ, chỉ có lão John là nhìn sang hai người một cái, nhưng không nói gì cả.

    Bữa tiệc kéo dài tới nửa đêm, phần lớn mọi người đều say, may là còn có một số ít người giữ được tỉnh táo, giúp đỡ thị tùng và thị nữ, nếu không, chỉ dựa vào người trong thành ngầm, căn bản không thể nào đưa nhiều người thế này về phòng.

    Tống Mặc được Rhys ôm về phòng, phòng ngủ chính cũng được bố trí lại, đâu đâu cũng lộ ra không khí vui tươi của hôn lễ.

    Rhys đặt Tống Mặc lên giường, ngồi ở mép giường, hai tay chống hai bên người Tống Mặc, cúi đầu, nhẹ hôn môi Tống Mặc. Từ hôn cạn tới hôn sâu, hai người đều không lên tiếng. Tống Mặc vươn tay ôm cổ và vai Rhys, kéo ngã hắn, rồi dùng lực trở người đè lên thân Rhys. Hai tay banh cổ áo Rhys ra, lòng bàn tay dán lên ngực Rhys, da thịt tiếp xúc, hai người đồng thời phát ra tiếng rên.

    Rhys ấn tay Tống Mặc lại, đè đầu y xuống, liếm chóp mũi Tống Mặc, “Thân ái, chúng ta có cả một đêm, không cần gấp.”

    Tống Mặc trợn mắt, “Ai gấp?”

    Rhys nhướng mày, làm ra vẻ vợ nhỏ ủy khuất, “Là ta gấp, được rồi chưa?”

    Tống Mặc không nhịn được, bậc cười ra tiếng, hôn lên mặt Rhys, phát ra một tiếng rõ ràng: “Ta thừa nhận, ta cũng gấp…”

    Rhys cong môi, ôm đầu Tống Mặc, chủ động làm nụ hôn thêm sâu…

    Trên bầu trời sáng lấp lánh ánh sáng, Hắc Viêm ngồi trên đỉnh đầu cự long, ma sát chiếc nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón cái, đôi mắt màu vàng vụt qua cảm xúc phức tạp.

    “Bảo bối, ngươi đang nghĩ gì?” Một con rồng cái bay tới bên cạnh Hắc Viêm, “Vẫn thấy buồn vì chuyện vừa rồi sao?”

    “Không.” Hắc Viêm lắc đầu, hiếm khi lộ ra một chút tươi cười, “Ta không buồn, ngay từ khi bắt đầu, ta đã không nghĩ rằng chuyện sẽ thành công.”

    “Vậy tại sao ngươi nhất định phải đi một chuyến?”

    “Tại sao à?” Hắc Viêm gác tay lên đầu gối gập lại, tay kia chống sau người, ngửa đầu nhìn trời sao gần tới mức có thể vươn tay chạm tới, “Có lẽ, là vì để bản thân hoàn toàn chết tâm.”

    Hắn muốn tận mắt chứng kiến, nhất định phải tận mắt chứng kiến, người đó, đã hoàn toàn thuộc về người khác rồi. Cho dù là cướp, cũng cướp không được. Trong lòng hắn sớm đã có đáp án rồi, chỉ là, không chịu thừa nhận, vẫn không chịu…

    Hắc Viêm nhắm mắt lại, tháo chiếc nhẫn trên ngón cái xuống, bóp mạnh, bảo thạch trong lòng bàn tay, chậm rãi nứt ra.

    Rồng cái nhìn Hắc Viêm một cái thật sâu, cuối cùng, không nói gì cả.

    Cùng lúc này, Tống Mặc mệt mỏi đã chìm vào giấc ngủ, không hề phát hiện, chiếc nhẫn vẫn đeo trên ngón út tay phải, chậm rãi nứt ra, cuối cùng hóa thành bột phấn, tản ra trên ra giường trắng tuyết.

    Chương 162: Năm tháng bình yên

    Sáng sớm, Tống Mặc mở mắt ra, liền chạm phải đôi mắt màu biển xanh.

    “Sớm.” Rhys cúi đầu, nhẹ hôn trán Tống Mặc một cái, “Ngủ ngon không?’

    Tống Mặc ôm cổ Rhys, cọ cọ mặt Rhys, toàn thân như bị tháo khớp, lười biếng không muốn động.

    “Ngươi nói ta ngủ ngon không?”

    Rhys đờ ra một chút, hình như không ngờ Tống Mặc sẽ trả lời như thế. Hiếm khi thấy Rhys thế này, Tống Mặc không khỏi cười ra tiếng, tay len vào tóc Rhys, dùng lực vò tóc hắn, Rhys vẫn ngây ngốc, Tống Mặc cười càng dữ.

    “… Ưm.”

    Tiếng cười ngừng lại trong nụ hôn nóng cháy, tất cả âm thanh, trong thoáng chốc đều biến mất. Răng môi giao nhau, quấn chặt lấy nhau. Không biết tại sao, Tống Mặc đột nhiên nhớ tới hai câu nói này. Mở mắt ra, gương mặt gần trong gang tấc, lông mi cong lên lướt qua mặt mình, giống như một sợi lông vũ cọ qua, hơi ngứa, tê dại.

    Ôm lấy tay Rhys, tối qua, y không thể nhớ rõ bọn họ rốt cuộc quấn lấy nhau mấy lần, quấn quýt bao lâu, chỉ nhớ cảm giác động tâm đó, cứ như sắp nuốt chửng tất cả đau đớn và khoái cảm.

    Cánh tay trắng nõn trượt xuống từ bụng Tống Mặc, mang tới hơi nóng làm phiền lòng người, đầu gối bị giữ chặt, kéo lên, bắp đùi thon dài thẳng tắp gác lên bờ vai hữu lực, Tống Mặc vô thức bóp chặt tay Rhys, giây tiếp theo, lao tới mãnh liệt cuốn trôi thân thể Tống Mặc, y nhịn không được ngửa đầu, miệng tràn ra tiếng rên rỉ bị đè nén, mái tóc đen xõa tung trên gối, trong lúc lay lắt, đã giao vào mái tóc nâu.

    Rhys cúi đầu, đôi môi đỏ ấn lên đôi mắt bị bức đỏ của Tống Mặc, dịu dàng, mang theo thương tiếc chưa từng có, mười ngón giao nhau, giống như cuối cùng đã đạt được bảo vật khát vọng từ lâu, không muốn thả lỏng chút nào.

    “Thân ái… Ta yêu ngươi.” Lời yêu thương thầm thì vang lên bên tai. “Ta yêu ngươi…”

    Đi kèm lời nói dịu dàng, nụ hôn thương yêu, là nhiệt tình không cách nào khống chế và tấn công tựa hồ muốn cuốn Tống Mặc vào trong hắc ám.

    Lý trí, hình như cũng sắp tan vỡ…

    Tống Mặc nhìn gương mặt vì khoái cảm mà càng thêm yêu diễm mị nhân phía trên, như bị mê hoặc ngẩng đầu, hôn lên cổ Rhys.

    Giây tiếp theo, Tống Mặc liền hối hận đã làm thế.

    Nhưng trên đời này không có bán thuốc hối hận, Tống đại lãnh chủ vì hành động lỗ mãng của mình, đã nhận được ‘giáo huấn’ trước nay chưa có.

    Mà ‘giáo huấn’ này, sẽ duy trì thời gian rất dài.

    Ba ngày sau, lão quản gia John của phủ lãnh chủ vẻ mặt xanh mét đứng trước cửa phòng ngủ chính, kiên nhẫn bền bỉ gõ cửa phòng.

    Lãnh chủ và ‘phu nhân’ của y từ sau khi tiệc cưới kết thúc liền không hề rời khỏi phòng ngủ! Ông có thể thông cảm nhiệt tình tân hôn của người trẻ tuổi, nhưng, ba ngày rồi, không phải là ba tiếng! Nhiệt tình cũng nên có hạn độ chứ? Không sợ tinh tẫn nhân vong sao?!

    Lão John tin chắc Tống Mặc sẽ không hồ nháo như thế, nhất định là tên ma tộc đáng chết đó không tốt!

    Tiếng gõ cửa vẫn tiếp tục, nhưng trong phòng lại không có bất cứ hồi đáp nào, trên trán lão John nổi lên một hàng gân xanh, giây tiếp theo, ông tựa hồ muốn co chân đạp cửa.

    “Xin chào.”

    Âm thanh vang lên sau lưng, quản gia quay đầu lại, thì thấy Sean từ sau hôn lễ vẫn nằm ỳ ở phủ lãnh chủ không đi. Quản gia cảm thấy đau đầu, mấy ma tộc này, một người hai người, sao đều đáng ghét như thế!

    “Xin chào.” Lão John cong lưng hành lễ, nói: “Bữa sáng đã chuẩn bị xong rồi, ngài có thể dời bước tới nhà ăn.”

    Hàm ý là: Mau biến đi, đừng phiền ta!

    Sean làm như không hiểu ý đuổi người trong lời lão John, cười híp mắt tựa lên vách tường, nghiêng nghiêng đầu, hai tay khoanh lại, mái tóc dài rũ xuống bên vai, “Vậy ngươi thì sao?”

    “Gọi lãnh chủ đại nhân dậy.”

    Nhìn mặt Sean, liền không tránh được nghĩ tới Rhys, nghĩ tới Rhys, đỉnh đầu quản gia liền bắt đầu bốc khói đen. Ông thề, đời này sẽ cùng ma tộc không đội trời chung!

    Sean không chút để tâm tới sự bài xích của lão John, ngược lại bước tới, một tay gác lên vai lão John, nhìn thấy con ngươi đối phương co rút lại, hắn cười, “Ta cảm thấy, vẫn đừng nên quấy rầy họ tốt hơn, làm phiền vợ chồng thân mật, là sẽ bị địa hành long phun nước miếng.”

    Lão John: “…” Thân mật ba ngày rồi, còn chưa đủ sao? Tiếp tục như thế, công việc chất thành núi ai sẽ làm?!

    “Ta cảm thấy, sở dĩ ngươi nghiêm túc cứng nhắc như thế, chính là vì thiếu một người yêu.” Nụ cười trên mặt Sean nhiễm lên sự mê hoặc riêng biệt của ma tộc, giọng nói cũng hạ thấp hơn. “Ngươi thấy sao?”

    Lão John đẩy tay Sean ra, “Không liên quan tới ngươi.”

    “Không, có liên quan, rất liên quan.” Sean phát huy phẩm chất tốt đẹp mặt dày mày dạn của ma tộc một cách hoàn hảo, lại gác tay lên vai lão John, nếu không phải suy nghĩ tới lực chiến đấu của quản gia, hắn đã muốn dán hết cả người lên lưng lão John, “Ngươi cảm thấy, ta thế nào?”

    “Ngươi?” Lão John nhướng một bên mày, “Ta không hứng thú.”

    “Tại sao?” Sean bất mãn lầm bầm, “Ta không đẹp sao?”

    “Ta đã hơn một ngàn tám trăm tuổi rồi, với tiêu chuẩn của nhân loại mà nói, ta không thích hợp tìm người yêu nữa.”

    “Không sao, ta lớn tuổi hơn ngươi.” Sean cười híp mắt nói. “Ta đã một ngàn chín trăm tuổi rồi.”

    “…” Lão John câm nín, chỉ có thể chỉ chỉ mặt mình, cho dù anh tuấn như cũ, phong độ đường đường, nhưng gương mặt này, cũng không còn trẻ tuổi, “Thẩm mỹ quan của ngươi có vấn đề.”

    Trong mắt Sean nhanh chóng vụt qua một tia sáng, búng tay một cái, một hàng phù văn đen lóe qua trước mặt lão John. Lão John theo phản xạ đẩy Sean ra, trên người dâng lên đấu khí vàng, nhưng lập tức phát hiện, phù văn Sean vẽ ra, không có bất cứ lực công kích nào.

    Đây là… lão John nhíu chặt mày, đợi khi phù văn tan biến, ông nhìn Sean, ma tộc này, làm trò quỷ gì?

    Sean dương dương đắc ý huýt sáo với lão John, khóe mắt đuôi mày đều lộ ra ý đồ không tốt của hắn, giống như công tử nhà giàu giễu cợt con gái nhà lành. Sắc mặt lão John càng trở nên khó coi.

    Lúc này, cửa phòng ngủ đột nhiên mở ra, rất hiển nhiên, quản gia đại nhân gõ cửa không ngừng hồi nãy đã có tác dụng. Tiếng vang lớn như thế, cho dù là cự long, cũng sẽ bị đánh thức.

    Tống Mặc đứng bên cửa, trên người mặc sơ mi màu trắng hơi lớn, mái tóc đen hơi rối, khí sắc thì lại không tồi, y trợn mắt nghẹn họng nhìn quản gia đứng trước mặt mình, không tin xoa xoa mắt, hơi hồ nghi mở miệng nói: “Quản gia?”

    Lão John không để ý tới Sean nữa, hành lễ với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, chào buổi sáng.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, âm thanh không đổi, chiều cao thể hình cũng không đổi, y phục cũng hoàn toàn giống quản gia thường mặt, nhưng… giây tiếp theo, Tống Mặc đột nhiên bước tới một bước, kéo thắt lưng của lão John, dùng lực giật ra, cúi đầu nhìn vào bên trong một cái.

    Lão John cứng đờ, Rhys đứng sau lưng Tống Mặc hóa đá, nụ cười trên mặt Sean cũng không còn.

    Thời gian dừng lại, thế giới an tĩnh.

    Nhưng Tống Mặc thì lại ra vẻ đúng thật là vậy sờ cằm gật đầu, ừm, lần trước địa tinh uống say từng tiết lộ, mặc cái loại màu này, thì đích thật là quản gia không sai. Ngẩng đầu lên, nam nhân tóc bạc mắt xanh, trẻ tuổi anh tuấn trước mặt, quả thật là quản gia của y không cần nghi ngờ.

    Nhưng, sao ông lại đột nhiên biến thành thế này?

    Ánh mắt hoài nghi rơi lên gương mặt thần sắc cổ quái của Sean, “Chuyện này, là ngươi làm?”

    Sean cuối cùng cũng hoàn hồn lại khỏi đả kích vừa rồi, gãi đầu, “Ừ, ta làm. Ta sẽ phụ trách.”

    Tống Mặc híp mắt lại, phụ trách? Phụ trách cái gì chứ? Nhìn lão John đột nhiên thay đổi hình dáng, lại nhìn vẻ ác quỷ háo sắc của Sean, y bừng tỉnh đại ngộ, mọe nó thì ra tên này đang có ý đồ với quản gia nhà y?!

    Lá gan thật lớn nha, có được sự đồng ý của y chưa?!

    “Tên lưu manh thúi đáng chết nhà ngươi!”

    Tống Mặc tức giận tăng cao, đẩy Rhys đang hóa đá sau lưng mình ra, chạy vào phòng, sau một trận binh binh, Tống Mặc trở lại, trên vai vác Mauser 98, trên eo giắt hai khẩu súng lục, trước ngực đeo một băng đạn, cánh tay còn trống duy nhất cũng cầm một trái lựu đạn, lãnh chủ đại nhân vũ trang toàn bộ, thề rằng phải chiến đấu để bảo vệ quản gia của mình.

    “Ông pằng pằng ngươi!”

    Tiếng súng như nướng đậu vang lên, tiếp đó là tiếng nổ của lựu đạn, kèm theo tiếng gầm của lãnh chủ, vang khắp cả phủ lãnh chủ.

    Mọi người chạy tới chỉ thấy lãnh chủ đại nhân ném súng lục đã hết sạch đạn đi, vác ống hỏa tiễn lên, họng pháo nhắm vào Sean đang đu mình trên chùm đèn thủy tinh ở nóc nhà.

    Oành một tiếng, chùm đèn thủy tinh tan theo mây khói, nóc nhà bị lủng một lỗ, ánh mặt trời rọi xuống từ đó, đúng lúc bao trùm lấy Sean.

    Nhìn ma tộc lông tóc vô thương, chỉ có hơi nhếch nhác, Tống Mặc lắp đầy đạn pháo thứ hai, không tin không nã chết ngươi! Vừa định bắn, tay lại bị ấn về.

    “Rhys?” Tống Mặc nhíu mày, “Đừng cản ta, cẩn thận ta nã luôn cả ngươi!”

    Rhys bị lời của Tống Mặc làm nghẹn một chút, “Thân ái, chúng ta vừa kết hôn.”

    “Vậy thì thế nào? Có tin diệt ngươi rồi ông đây lập tức có thể tìm được mùa xuân thứ hai không!”

    Rhy biết nghe lời phải buông tay ra, bất đắc dĩ nhún nhún vai với Sean trên nóc nhà, ý tứ rất rõ, anh em, ta tận lực rồi, ngươi tự cầu nhiều phúc đi.

    Sean vung nắm đấm với Rhys, đồ trọng sắc khinh bạn!

    Rhys nhướng mày, so với vị anh họ từ nhỏ đã không biết đối phó sao, đương nhiên là vợ quan trọng hơn! Bên ngoài còn có một con rồng mập bất cứ lúc nào cũng đợi khoét góc tường, người kế thừa thân vương nói rằng, hắn hoàn toàn không có áp lực với hành vi bỏ mặc anh em của mình.

    Sean không biết làm sao, chỉ có thể lại nghĩ biện pháp né tránh tiếp, nhưng không ngờ, Tống Mặc vẫn bị cản lại.

    Lão quản gia John không tán đồng nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, cho dù muốn diệt hắn, cũng không nên khai hỏa trong phủ lãnh chủ. Ngài nhìn xem nóc nhà và vách tường bị tổn hại đi, tu sửa lại phải tốn không ít phí dụng.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, ánh mắt đảo qua nóc nhà bị lủng lỗ, và vách tường đầy lỗ đạn, chột dạ co cổ, “Quản gia, ta chỉ là nhất thời kích động. Tên đó vậy mà dám có ý đồ với ông, thứ này, nhất định phải diệt!”

    “Ta biết.” Lão John cười, “Ngài yên tâm, nên làm sao trừng trị hắn, ta tự có chủ trương.”

    “Thật sao?”

    “Thật.”

    “Vậy được rồi.”

    Tống Mặc thu ống hỏa tiễn lại, Sean miễn cưỡng thoát được một kiếp. Nhìn ánh mắt rõ ràng bất thiện của lão John, Tống Mặc thầm nghĩ, quản gia rốt cuộc sẽ trừng trị hắn thế nào? Giết mổ? Hay là đánh cho hắn sống không thể tự lo? Hình như khả năng trước lớn hơn một chút.

    Chẳng qua, tuy rằng Sean dám cả gan có ý đồ với quản gia, không thể tha thứ, nhưng hình dáng khi trẻ tuổi của quản gia, thật sự là cực kỳ anh tuấn, tuấn lãng tới thiên hạ vô địch nha.

    Tống Mặc ném ống hỏa tiễn vào trong lòng Rhys, cong lưng nhặt súng lục lên, vác lên vai, đi tới bên cạnh lão John.

    “Quản gia, về phí dụng tu sửa nhà cửa, ta nghĩ, chúng ta có thể thương lượng với các đại chủ giáo trong phòng nhỏ một chút…” Đi được vài bước, Tống Mặc đột nhiên quay đầu, nói với Rhys, “Xử lý hắn đi, ném về ma giới hay là đào hố chôn luôn đều được, nếu không không cho phép ngươi bước vào phòng ngủ của ta nữa!”

    Nhìn lãnh chủ đại nhân và quản gia của y đi xa, người kế thừa thân vương ma tộc và công tước ma tộc bị bỏ lại đó quay mặt nhìn nhau, mắt Rhys chậm rãi híp lại, Sean đột nhiên thấy rét sống lưng.

    “Rhys, ngươi nhất thiết đừng làm bậy!”

    Rhys nhếch môi, giơ tay phải lên, “Ngươi yên tâm, anh họ, ta sẽ không làm bậy, ta chỉ muốn nhanh chóng xử lý ngươi.”

    Sean nhìn phù văn màu đen đang lao tới, vừa tránh né tấn công, vừa nước mắt đầy mặt, hai vợ chồng này, quả thật là không nói lý như nhau!

    Không lâu sau, các nước trên Quang Minh đại lục đều nhận được một tin tức khiến người chấn động, lãnh chủ Tống Mặc của Grilan kết hôn cùng một ma tộc. Không đợi mọi người kinh ngạc vì Tống Mặc lại ở chung với một ma tộc, lại có một tin mới truyền tới, sáu đại chủ giáo của Quang Minh giáo hội đều mất tích ở Grilan, theo tin tức đáng tin, hết tám chín phần là bị bắt cóc rồi!

    Không lâu sau, một bức thư được đưa tới Quang Minh giáo hội, chứng thực tin tức này. Ý tứ trung tâm của bức thư chỉ có một, đại chủ giáo của giáo hội và các thủ hạ đắc lực nhất của họ đều ở trong tay y, muốn đòi người về, nhất định phải trả tiền chuộc! Số tiền chuộc cũng đã liệt kê tỉ mỉ trong thư, từ đại chủ giáo tới chủ giáo, chủ giáo kiến tập tới tu sĩ, mỗi người đều khác. Ký tên cuối thư là Tống Mặc Grilan.

    Lúc này, Quang Minh giáo hội triệt để thành nồi cháy.

    Sáu đại chủ giáo cùng bị bắt cóc, yêu cầu tiền chuộc, thật sự là trước giờ chưa nghe thấy, quả thật là nghe liền kinh người!

    Nếu chuyện này không phải là vu oan hãm hại, thật sự là Grilan làm, thì lãnh chủ Grilan nhất định là điên rồi, lẽ nào y muốn trở thành kẻ địch của cả Quang Minh giáo hội sao?

    Sự thật chứng minh, Tống Mặc không điên. Người Quang Minh giáo hội phái tới Grilan đàm phán, được chứng kiến vũ khí nóng kiểu mới của Grilan, cũng nhìn thấy tu sĩ và đoàn kỵ sĩ giáo hội đã mất tung tích trước kia, còn thấy địa tinh, chu nho, người lùn, tinh linh và mấy chủng tộc khác đi qua đi lại trong Grilan, lại thêm tổng đốc Saivans của hành tỉnh tây bắc tới giúp đỡ, liên tưởng tới quốc vương Obi mấy lần hạ thủ với giáo hội, người giáo hội lập tức toàn thân phát lạnh, như rơi vào hầm băng. Bọn họ biết, chuyện này đã không còn chỗ nào để thương lượng nữa, phương pháp giải quyết duy nhất, chính là nhận mệnh, Tống Mặc đòi bao nhiêu, bọn họ đưa bấy nhiêu, muốn cương ngạnh? Không nói không có cửa, ngay cả cửa sổ cũng không có, chỉ sợ ống khói cũng bị chặn luôn.

    Và thế là, các nước trên đại lục Quang Minh lại lần nữa ngã bể mắt kính, Quang Minh giáo hội ngông cuồng tự đại, vậy mà lại khuất phục, ngoan ngoãn đưa tiền?! Tống Mặc thậm chí không phải là quốc vương một nước, chỉ là một lãnh chủ quý tộc! Còn là một lãnh chủ của một quốc gia không nhập lưu gì!

    Quốc vương và các quý tộc nhận được tin liền chìm vào trầm tư. Một vài quốc vương nước lớn, chẳng hạn Jiera của Seeger, Seti của Lancey, Xihas của Iger, đã có ý định trục xuất giáo hội khỏi quốc thổ của mình. Mà Hắc Viêm về tới Obi, đã bắt đầu động thủ làm thế rồi.

    Quốc gia thực lực hơi kém một bậc, chỉ có thể tiếp tục quan sát, một khi nước lớn đều động thủ, lập tức nương theo. Còn quốc gia nhỏ hơn, tạm thời còn chưa có thực lực để đối kháng với giáo hội trong nước, chỉ có thể trông ngóng các đại boss đè trên đầu mình ban cho chút sức, làm thế lực giáo hội bị tổn hao nhiều, tiện cho họ động thủ.

    Nhất thời, Quang Minh giáo hội tứ bề thọ địch, đâu đâu cũng là kẻ địch, cho dù không bị đập một phát chết luôn, cũng bị thương gân động cốt.

    Tiền chuộc Tống Mặc đòi được từ giáo hội, liền đổ vào trong việc xây dựng thành thương nghiệp ngầm, thông qua từng con đường thương nghiệp ngang dọc, kết nối Grilan cùng những lãnh thổ mới, từng thửa ruộng trồng hoa màu cao sản cung cấp đủ lương thực cho lãnh dân mới, từng thành phố có thể tiếp đãi dung nạp thật nhiều đội thương buôn tới lui cũng bắt đầu thành hình.

    Cuối cùng, vào một năm sau, Tống Mặc chính thức tuyên bố thoát ly Angris, xây dựng một quốc gia thuộc về mình. Lão quốc vương Julien của Angris không nói một tiếng đối với việc này, ngay cả gởi thư chỉ trích một chút cũng không có. Đối với lão Julien mà nói, thực lực của Tống Mặc hiện tại, đã không phải lão có thể lay động, không cần phải lãng phí nước miếng và thực lực. Thương nhân và quý tộc vương thất của Angris cũng bắt đầu làm ăn với Tống Mặc, lão Julien cũng nhận được không ít ích lợi từ đó. Dù sao Grilan chống thuế rất nhiều năm, đánh lại đánh không lại, độc lập thì độc lập đi.

    Mà Chisa giao hảo với Tống Mặc, một vài quý tộc và quốc vương có mối quan hệ thương nghiệp tới lui mật thiết với Tống Mặc, đều vui mừng vì Tống Mặc độc lập dựng nước. Dù sao, làm ăn với một quốc vương, và làm ăn với một lãnh chủ, vẫn không giống nhau.

    Ngày qua ngày, năm qua năm, Grilan càng lúc càng phồn vinh, chẳng qua kỳ quái là, hạt giống lương thực của Grilan, khi gieo trồng ở nơi khác, căn bản không có gì khác biệt với cây trồng bình thường, căn bản sẽ không xuất hiện bất cứ dấu hiệu cuồng bạo nào.

    Không chỉ Tống Mặc, ngay cả tinh linh giỏi gieo trồng nhất, cũng nghĩ hoài không hiểu.

    Tống Mặc từng nghĩ, cái này có phải có quan hệ với thân vương Myers từng chôn mình ở Grilan không?

    Rhys gật đầu, chắc là thế.

    “Nhưng cha đã được đào ra rồi mà?” Tống Mặc gõ trán, “Lẽ nào, dưới đất còn chôn một người nữa?’

    Rhys không nói gì.

    Tống Mặc trợn mắt, há miệng, còn thật sao? Mọe, lẽ nào, thân vương nhà Myers, đều địa Grilan để đào hố chôn người sao?

    Rhys lấy lòng ôm Tống Mặc, hôn lên khóe miệng y một cái, “Thân ái, chuyện nhỏ này, đừng tính toán được không?”

    Đây là chuyện nhỏ sao?

    Rhys gật đầu.

    Tống Mặc liếc Rhys một cái, “Vậy đối với ngươi, cái gì mới là chuyện lớn?”

    Rhys liếm miệng, cười yêu diễm mê người, ghé vào tai Tống Mặc, thấp giọng nói vài câu, mặt Tống Mặc liền đỏ lên, cằm văn kiện trên bàn đập Rhys, “Đồ không cần thể diện ngươi… ưm!”

    Lời còn lại, đều bị chặn trong miệng.

    Ánh mặt trời rực rỡ sau trưa, gió thổi rèm cửa sổ, như đang tấu dây đàn của nữ thần mặt đất, soạn ra một chương nhạc động lòng người.

    Gió và mặt trời, đều sẽ ghi nhớ, đây là, câu chuyện của một thanh niên tóc đen sinh sống ở thế giới xa lạ…

    Chính văn hoàn.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ