Dị thế đại lãnh chủ – Chương 26-30

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 26: Tiểu x thư

    Giosan và Mosby vì bán vũ khí cho ma tộc và trốn thuế mà bị thế giới người lùn truy sát, cùng đường liền chạy tới Grilan. Ban đầu, hai anh em chỉ ôm suy nghĩ tạm thời tìm nơi an thân, nhưng sau khi Tống Mặc cười hi hi triển thị súng trường bằng gỗ cho họ, hơn nữa cho họ nhìn hình vẽ súng trường, Giosan và Mosby không còn bình tĩnh nữa. Sau khi biết Tống Mặc còn có nhiều hình vẽ các loại vũ khí hơn nữa, Giosan và Mosby không chút do dự ký hiệp ước làm công mười năm cho Tống Mặc.

    Trong thời hạn hiệp ước, Tống Mặc sẽ cung cấp lương thực và bảo vệ anh em người lùn. Hai anh em cần phải chế tạo vũ khí theo hình vẽ Tống Mặc cung cấp. Sau khi khế ước kết thúc, bọn họ nhất định phải giữ bí mật tất cả những gì xảy ra tại Grilan.

    Tống Mặc muốn kéo dài thời gian khế ước một chút, nhưng hai anh em không đồng ý. Đây đã là thời hạn thuê dài nhất mà bọn họ có thể tiếp nhận. Tống Mặc thầm đảo mắt trắng, thuê? Thật là dát vàng lên mặt mình. Rõ ràng là hai ‘nạn dân’ trên đường chạy trốn. Cuối cùng, Tống Mặc thêm vào một câu ghi chú ở cuối bản khế ước: Khi hết hạn khế ước, có thể ký tiếp.

    Đối với việc này, Giosan và Mosby cũng không phản đối.

    Người lùn cực kỳ xem trọng việc lập khế ước, một khi đã ký tên mình vào, thì vĩnh viễn không thể hối hận.

    So với địa tinh và chu nho đã xem Tống Mặc là bát cơm vững chắc, anh em người lùn sau khi hết thời hạn khế ước thì có thể đi hợp tác làm công với người khác. Tống Mặc đương nhiên không chút khách khí bóc lột, bóc lột, tiếp tục bóc lột. Tốt nhất là lột tới một chút bã cũng không còn.

    Nhưng, bóc lột cũng phải chú trọng kỹ xảo. Đệ nhất Hoàng Thế Nhân Hồ Hán Tam (hai kẻ địa chủ bốc lột nổi tiếng) không thể áp dụng. Cảnh giới bóc lột cao nhất, chính là phải khiến đối tượng bị mình bóc lột, cúc cung tận tụy cho tới chết mới thôi, còn nước mắt nước mũi cảm động vô cùng.

    Muốn làm vậy không dễ chút nào, nhưng đường luôn có người đi, Tống Mặc có lòng tin!

    Người lùn có cuồng nhiệt trời sinh với chế tạo vũ khí, Giosan và Mosby đã khẩn cấp muốn bắt đầu công việc. Nhưng, sau khi hưng phấn bừng bừng xem qua xưởng rèn của ba người Ed, mặt Giosan và Mosby đều rũ xuống.

    “Trời ạ, các ngươi quả thật là lãng phí khoáng thạch!”

    “Loại vật liệu ẩu tả này, sao có thể dùng để chế tạo binh khí ưu tú!”

    “Thợ rèn của nhân loại nên bị rìu chém thành tám khúc!”

    Hai người lùn dựng râu trừng mắt, lớn tiếng lầm bầm, ba thợ rèn sắc mặt xanh mét. Nếu không phải có Tống Mặc đứng một bên, khẳng định sẽ xông lên dạy dỗ hai chú lùn nói năng vô lễ này.

    Cuối cùng, Giosan và Mosby yêu cầu Tống Mặc chế tạo một xưởng riêng cho họ.

    “Nhân loại chỉ hiểu không ngừng dùng búa gõ đập, gõ đập, rồi gõ đập. Quả thật là ngu xuẩn!” Giosan khinh bỉ nhìn mấy người Ed một cái, “Muốn có được nguyên liệu tốt, thì phải làm theo cách chúng ta nói.”

    Ba người Ed rõ ràng không phục, nhưng Tống Mặc thì lại vỗ ba đại hán sang một bên, nói với hai người lùn: “Ta có thể đáp ứng các ngươi.” Tống Mặc ôm tay, cười hi hi nhìn Giosan và Mosby, “Nhưng ta phải nói rõ với các ngươi trước, đã vào, thì phải có sản phẩm ra. Nếu hồi báo ta nhận được không bằng thứ ta bỏ ra, thì, ta sẽ vứt hai người vào lò lửa.”

    Giosan và Mosby không chút để ý uy hiếp của Tống Mặc. Họ hoàn toàn có tự tin làm ra vũ khí tuyệt đối phù hợp yêu cầu của Tống Mặc.

    Tống Mặc đáp ứng yêu cầu của anh em người lùn, nhưng y cũng đưa ra điều kiện, Ed, Hassan và Sam, đều được an bài vào xưởng của Giosan và Mosby.

    Anh em người lùn biết Tống Mặc có ý định gì, nhưng từ nay tới mười năm sau, họ đều cần dựa vào Tống Mặc ăn cơm, huống hồ với trình độ hiện tại của nhân loại, rất khó học được phần mấu chốt trong kỹ thuật của họ, hai anh em quyết định nể mặt Tống Mặc.

    Ba người Ed hết sức vui vẻ, có thể học kỹ thuật luyện thép luyện kim và chế tạo binh khí với người lùn, quả thật là chuyện nằm mơ cũng không dám nghĩ. Khó trách lãnh chủ phải khách khí với hai người lùn mũi hỉnh lên trời này.

    Tống Mặc giao chuyện tạo nhà xưởng cho hai anh em người lùn lại cho địa tinh và chu nho. Lại triệu tập mười mấy lãnh dân giúp đỡ, hy vọng có thể nhanh chóng dựng xong xưởng.

    “Đại khái cần bao nhiêu thời gian mới có thể hoàn thành?”

    Thôn trưởng địa tinh và lão chu nho tới giúp đỡ nhìn hình vẽ người lùn cung cấp, thương lượng một chút, cho Tống Mặc đáp án: “Nếu nhanh, trước khi vào đông là có thể hoàn thành.”

    Thôn trưởng địa tinh và lão chu nho không biết từ lúc này đã trở thành đôi đồng tính thân mật, ‘ra vào có đôi’. Lão chu nho rất hứng thú với giấy vẽ thiết kế thành lũy trong tay thôn trưởng địa tinh, sau khi biết là do Tống Mặc làm ra, ánh mắt nhìn Tống Mặc cũng liền thay đổi.

    Giống như hiện tại, rõ ràng là đang giúp người lùn tạo nhà xưởng, nhưng ông lại nâng cái đầu trọc nhìn chằm chằm Tống Mặc.

    Tống Mặc bị ông nhìn tới mồ hôi tuôn trào, y rất muốn nói, có nhìn cũng không có đâu, tiểu gia tuyệt đối sẽ không cùng ngươi làm một đôi bạn đồng tính vong niên. Lão da xanh mới là chọn lựa thông minh nhất của ngươi.

    Dưới nỗ lực chung của mọi người, không tới nửa tháng, kiến trúc chủ yếu của nhà xưởng đã dựng lên.

    Tống Mặc nhìn cái thứ gần như lò luyện này mà choáng váng, đây rõ ràng chính là bản thu nhỏ của lò luyện thép! Khó trách người lùn phun nước miếng với ba người Ed, so sánh kỹ thuật, quả thật là cách biệt mười tầng trên mặt đất và mười tầng dưới mặt đất.

    “Lãnh chủ đại nhân, theo tiến độ công việc này, ngài sẽ nhanh thấy được thành phẩm súng trường.”

    “Ừ, nếu thành phẩm có thể khiến ta vừa lòng, các ngươi sẽ thấy được càng nhiều hình vẽ vũ khí chưa từng gặp.” Tống Mặc cong lưng, vỗ vai Giosan, “Cố lên, ta xem trọng ngươi!”

    Nghe lời Tống Mặc, Giosan hai mắt phát sáng, chạy đi như khói đốc thúc tiến độ công trình.

    Tống Mặc ngồi trên cỏ, bứt một cọng cỏ xanh bỏ vào miệng ngậm, vị đắng chát nhanh chóng lan tràn trong miệng. Xưởng này dựng xong rồi, tiểu kim khố của y lại rút một tầng, đợi đợt khoáng thạch thứ ba của Rode đưa tới, tiểu kim khố lại rút đi tầng nữa. Nếu Rode thuận tiện mang cho y mấy chục miệng ăn nữa, lại đi mua một đợt vật phẩm qua mùa đông ở chỗ Saivans, tiểu kim khố rất nhanh sẽ thấy đáy.

    Quả nhiên, tiền tài giống như nước chảy, tới nhanh, đi cũng nhanh. Nhìn thì rất nhiều kim tệ, nhưng chớp mắt đã không thấy bóng dáng.

    Tống Mặc đứng lên, vỗ vỗ mông, phải nghĩ biện pháp kiếm tiền.

    Lão địa tinh và lão chu nho đang thảo luận phương pháp dạy học đặc biệt của Tống Mặc, chẳng hạn muốn vẽ một bức cho đẹp, thì phải lãnh hội được nghệ thuật vĩ đại vẽ thân thể người. Tuy nghe có vẻ không tồi, nhưng người mẫu thật sự là không dễ tìm… hai ông già đang thảo luận hứng thú, thấy Tống Mặc đi tới, đồng thời cong lưng hành lễ.

    “Lãnh chủ đại nhân.”

    Tống Mặc dừng lại trước mặt hai ông, nghĩ tới chuyện họ vừa thảo luận, trong đầu chợt lóe linh quang, cười hê hê ra tiếng.

    Nghệ thuật thân thể người vĩ đại, ừm, vĩ đại, rất vĩ đại…

    Tống Mặc ghé vào tai lão địa tinh thấp giọng nói vài câu, gương mặt màu xanh của lão địa tinh lập tức sung huyết, có vẻ như mũi và tai đều sắp bốc khói trắng.

    Lão chu nho xoa xoa mắt, không thấy khói trắng nữa. Lỗi giác sao?

    Mấy ngày tiếp theo, rất ít người có thể thấy Tống Mặc và mấy lão địa tinh ở cạnh nhà xưởng của người lùn nữa, phần lớn thời gian họ đều nhốt mình trong phòng nhỏ tối mà trước kia Tống Mặc dùng trưng bày tranh vẽ kỵ sĩ, trừ ăn cơm ngủ nghỉ, không đi chỗ khác.

    Lượng tiêu hao giấy và mực của phủ lãnh chủ lại tăng mạnh.

    Lão John khuyên Tống Mặc hai lần, nhưng sau khi bị Tống Mặc kéo vào trong phòng nhỏ quan sát một lượt, liền ném tất cả lời khuyên nhủ vào góc tường trồng nấm. Cộng thêm số lần đi qua đi lại ngoài phòng nhỏ, rõ ràng tăng thêm.

    Tống Mặc vẫn không quên hẹn định với Saivans, sau khi làm xong pháo công thành, y lập tức phái Johnson đến hành tỉnh tây bác.

    Lần này, Saivans không ngồi xe ngựa, mà cưỡi ngựa tới, trừ Morri, chỉ có năm sáu hộ vệ đi theo.

    “Làm xong rồi?’

    Tống Mặc gật đầu, dẫn Saivans vào một mảnh đất sau phủ lãnh chủ, một cỗ pháo công thành thật lớn được dựng tại đó. Saivans đi qua tỉ mỉ kiểm tra thành phẩm, “Cái này làm sao sử dụng?”

    “Tùy tùng của ta sẽ biểu diễn cho ngài, xin mời lùi ra sau một chút.”

    Tống Mặc và Saivans lùi ra ngoài năm mét, các tùy tùng được lệnh Tống Mặc, lập tức bắt đầu hành động. Hai tùy tùng dùng sức gạt cán gỗ, dây cót bện thô bằng nửa cánh tay nam nhân trưởng thành vang lên cót két chói tai, đợi khi dây cót bện được kéo tới vị trí dự tính, sau khi cố định, hai tùy tùng đặt một mũi tên lớn dài ba mét vào khe lõm, hai tùy tùng trước đó dùng sức mở nút cò, lập tức, cùng một tiếng vút dài, mũi tên như một tia sét đen, xé rách không gian, ghim sâu vào phần cỏ cách ba mươi mét, gần như nửa mũi tên đã ghim vào trong đất.

    Saivans chấn động với uy lực đáng sợ này, có thể tưởng tượng, vũ khí này, sẽ tạo ra tổn thương cỡ nào cho kỵ binh thủ thành.

    “Nếu kéo dây cót bện tới vị trí lớn nhất, mũi tên dùng sắt chế tạo, uy lực sẽ lớn hơn. Chỉ là Grilan là nơi nghèo khổ, không có nhiều sắt để chế tạo mũi tên như thế, mũi tên này chỉ có phần đầu mũi là dùng sắt, còn lại đều là gỗ.”

    “Vậy là đủ rồi.”

    Có pháo công thành, Saivans khẳng định, vị trí tổng đốc của mình, sẽ ngồi càng vững.

    Saivans rất sảng khoái dùng vật tư đủ cho hai trăm người dùng qua mùa đông để đổi lấy hình vẽ và thành phẩm của pháo công thành. Khi Tống Mặc giao hình vẽ cho Saivans, còn thần thần bí bí cho hắn một tập sách. Trên bìa tập sách dùng chữ thông dụng của đại lục viết bốn chữ lớn: Nghệ thuật thân thể.

    Nhìn thấy bốn chữ này, mặt Saivans tối xuống. Tống Mặc lại chớp chớp mắt với hắn, “Đừng hiểu lầm, đây là thứ tốt.”

    Thứ tốt?

    Saivans bị Tống Mặc làm mù đầu, tùy tiện lật vài trang, tiếp theo, mắt nhìn thẳng, miệng há rộng, vẻ mặt đỏ bừng, tựa hồ muốn ném tập sách trong tay đi, nhưng lại không nỡ.

    “Cái này…”

    “Ta nói rồi, là đồ tốt.” Tống Mặc cười híp mắt lấy ra một quyển nữa, còn dày hơn quyển trong tay Saivans, đóng sách cũng đẹp hơn, “Không có nam nhân nào không thích thứ này, ngài nói đúng không. Tổng đốc đại nhân?”

    “Ý của ngươi là?”

    “Ngài cảm thấy, mấy vị lão gia quý tộc muốn tìm chút kích thích, sẽ nguyện ý bỏ ra bao nhiêu tiền để mua một quyển chứ?”

    “Ít nhất mười kim tệ.”

    “Không, quá ít rồi.” Tống Mặc lắc đầu, chỉ tập sách nói với Saivans, “Nhìn cách vẽ đi, thượng phẩm đó, chân thật, kích tình như thế, khiến mạch máu sôi trào, ta cho rằng, ít nhất phải một trăm kim tệ.”

    Một trăm kim tệ?

    Tống Mặc một tay cầm tiểu x thư, một bên cười thấy răng không thấy mắt với Saivans.

    “Một trăm kim tệ còn là giá hữu nghị, khi thị trưởng mở rộng, giá sẽ càng lúc càng cao, lại thêm chút bùng nổ, chỉ sợ một hai ngàn kim tệ cũng có người mua.”

    “Bùng nổ?”

    “Chính là thứ bán ra tốt hơn một chút.” Tống Mặc cũng nhét luôn tập sách trong tay vào tay Saivans, “Hai quyển này cho ngài, nếu ngài nguyện ý, có thể cùng ta cống hiến sức mạnh vì mở rộng sự nghiệp nghệ thuật vĩ đại của nhân loại.”

    Khi Tống Mặc trình bày sự nghiệp nghệ thuật vĩ đại với Saivans, người lùn Rode đã vận chuyển đợt khoáng thạch thứ ba tới cách biên giới Grilan không tới năm km. Đi theo còn có tám nam nhân vì công khai phản đối Quang Minh giáo hội, bị kỵ sĩ giáo hội truy sát.

    Đột nhiên, xe ngựa bị một nam nhân mặc áo trùm màu đen cản lại.

    “Hí__”

    Rode kéo dây cương, ngựa lập tức dừng lại.

    Nam nhân đi tới trước xe ngựa, nói với Rode: “Xin chào, người lùn Rode.”

    Chương 27: Tổng đốc bị kéo xuống nước

    Trước mặt mỹ nữ, ý chí của nam nhân luôn yếu ớt.

    Trước mặt mỹ nữ không mặc y phục, ý chí đã rất yếu ớt của nam nhân, sẽ giống như bong bóng, bị chích vỡ từng cái.

    Saivans là nam nhân trong nam nhân, cho nên, trước dụ hoặc của hai quyển x thư Tống Mặc đưa, gần bốn trăm trang yêu tinh đánh nhau, ý chí có vẻ rất kiên cường lập tức tan binh rã tướng.

    Sau khi nghe thấy Tống Mặc ‘tặng không’, gần như không chút do dự cất hai quyển tiểu x thư vào ngực, tay nắm thành quyền để bên miệng ho nhẹ một tiếng, “Ừ, tuy ta là quân nhân, nhưng đối với nghệ thuật vẫn có truy cầu nhất định.”

    Tống Mặc cong môi, có cửa!

    Y phải cảm tạ Aoi Sora, Ozawa Maria, Ai Iijima, và vô số người đã hiến thân vì nghệ thuật, họ đã sáng tạo ra cho y vô số linh cảm, cùng mấy lão địa tinh nhốt mình trong phòng tối mấy ngày, sáng tạo ra tác phẩm kinh người. (Nhưng AV Idol Nhật Bản)

    Nhất thiết đừng xem thường uy lực của những tiểu x thư này, Saivans chính là tiền lệ sẵn có. Nếu có thể hoàn toàn kéo tên đó xuống nước, thuận tiện ăn mòn mấy kẻ quyền quý của vương quốc Obi, tốt nhất là có thể đánh gục luôn cả ngọn núi dựa của Saivans trong triều đình. Đến lúc đó, chỉ cần Saivans còn ngồi trên vị trí tổng đốc của hành tỉnh tây bắc, Tống Mặc sẽ không cần lo lắng có kẻ nào không có mắt gây phiền cho mình nữa.

    Còn về lão Julien, trực tiếp bị Tống Mặc bỏ qua.

    Ngay cả cha già chưa từng gặp mặt của y cũng không thu thập được, cuối cùng còn tạo ra chuyện ô long chống nộp thuế hợp pháp, Tống Mặc sợ mới lạ.

    Hai quyển ‘nghệ thuật thân thể’ đưa cho Saivans là toàn bộ thành quả của mấy hôm nay, dù sao muốn tô màu lên bức vẽ thủ công là chuyện rất tốn thời gian.

    Tống Mặc đã phát hiện vấn đề này, muốn dựa vào những tiểu x thư này kiếm một đống kim tệ, thì nhất định phải bảo đảm số lượng hàng ra, chỉ dựa vào mình và mấy lão địa tinh, một tháng cũng không vẽ ra được bao nhiêu cuốn. Nếu muốn mở rộng số lượng, một là dạy thêm nhiều địa tinh nữa, không là nghĩ cách chế tạo đồ in ấn.

    May là Tống Mặc còn biết bản khắc in ấn là gì, dùng gỗ làm bản khắc vừa khéo là món đắc thủ của các chu nho, không nói tới vấn đề nội dung, mỗi tháng làm ra mấy trăm quyển không thành vấn đề.

    Trước đó, Tống Mặc đã bàn qua với lão chu nho, so với lão địa tinh đầu bốc khói, phản ứng của lão chu nho nhàn định hơn nhiều.

    “Cái này có tính là gì, uổng cho các người còn làm thần bí như thế.” Lão chu nho bày vẻ khinh thường, bắt đầu từ khi trẻ tuổi ông đã sống qua ngày tại các nhà lao, nhìn thấy, nghe thấy, tuyệt đối không phải là mấy thứ mà địa tinh cả ngày trộm vặt cướp vặt, rồi trốn xuống đất giả chuột có thể so sánh.

    Trên thế giới này nơi tối tăm nhất trừ quan trường, chính là nhà tù.

    Tống Mặc bị lão chu nho làm rung động, dựng ngón cái lên. Tiếp theo lại nghĩ, có cần mở một hệ liệt giam cầm không?

    Nghĩ nghĩ, nước miếng bắt đầu chảy xuống…

    Nếu đã quyết định sẽ triệt để kéo Saivans xuống nước, Tống Mặc tự nhiên sẽ không còn nhỏ nhen nữa, có bỏ ra thì mới có thu lại, huống hồ, hồi báo sẽ gấp mấy lần bỏ ra, mối làm ăn này, tuyệt đối không thiệt.

    Tống Mặc ghé vào tai Saivans thấp giọng nói vài câu, nguyên liệu, họa công, chế tác đều là do y chuẩn bị. Saivans chỉ cần giúp y mở rộng con đường tiêu thụ, thời kỳ đầu mỗi khi bán được một quyển, Tống Mặc chỉ cần một trăm kim tệ, sau khi mở rộng thị trường, Tống Mặc chỉ cần năm trăm kim tệ mỗi quyển, còn lại, đều là của Saivans.

    Còn mở rộng thị trường là khái niệm gì, Tống Mặc cho Saivans biết, chỉ cần lượng tiêu thụ hàng lên tới mỗi tháng hai mươi quyển, thì có thể tăng giá.

    “Ngươi xác định?” Saivans hoài nghi nhìn Tống Mặc.

    “Ta xác định.” Tống Mặc cười vô cùng thuần lương.

    Nhìn sơ, Tống Mặc như vậy rất thiệt thòi, nhưng chỉ có như thế mới có thể bảo đảm lợi ích của Tống Mặc. Nếu chia phần theo lợi nhuận, ai biết Saivans rốt cuộc sẽ cho y mấy phần? Dù sao, muốn khiến những tiểu x thư này chân chính lọt vào tầm mắt của các quý tộc, còn phải dựa vào Saivans.

    Không nỡ lấy con nít làm mồi thì không bắt được sói, không nỡ lấy bà xã ra thì không bắt được lưu manh!

    Các lão gia quý tộc của vương quốc Obi đều là người có tiền, đó chính là một đám sói đói chảy nước miếng với miếng thịt dê béo! Trong mắt Tống Mặc, những con sói đói mắt lóe lục quang đó, còn được yêu thích hơn cả dê béo.

    Saivans tuy không thiếu tiền, nhưng cũng sẽ không đẩy kim tệ đã đưa tới cửa đi. Tống Mặc lại thêm một mồi lửa nữa, “Nghệ thuật không phải luôn không thay đổi, cứ thỉnh thoảng lại có tác phẩm vấn thế mới ra, đều rất có giá trị sưu tầm.”

    Sáng tạo nghệ thuật? Giá trị sưu tầm?

    Tống Mặc chớp chớp mắt, “Ngươi hiểu chứ.”

    Saivans lập tức quyết đoán, “Thành giao!”

    Tống Mặc lập tức lấy ra khế ước đã sớm chuẩn bị xong, Saivans nhìn qua ba lượt, không tìm ra bất cứ vấn đề nào, trực tiếp đóng ấn chương của mình lên cuối tờ khế ước. Không phải ấn chương của tổng đốc, mà là ấn chương cá nhân của Saivans. Rất rõ ràng, hắn vẫn có phòng bị nhất định với Tống Mặc.

    Tống Mặc chép miệng, sớm muộn gì cũng hoàn toàn kéo tên này lên thuyền giặc!

    Chuyện xử lý xong, Saivans quyết định trở về hành tỉnh tây bắc. Do tới vội vàng, không mang theo xe ngựa thích hợp để vận chuyển vũ khí. Grilan căn bản không có thứ này, pháo công thành lại quá lớn, chỉ dựa vào mấy kỵ sĩ thì không thể mang đi.

    Tống Mặc cho Saivans một mô hình do chu nho làm, mỗi linh kiện đều giống nhau, lại thêm hình vẽ, các thợ rèn của hành tỉnh tây bắc hoàn toàn có thể chiếu theo mô hình và hình vẽ chế tạo ra thành phẩm. Saivans rất vừa lòng, nhưng vẫn quyết định, ngày mai để Morri dẫn một chiếc xe ngựa lớn tới, vận chuyển pháo công thành thành phẩm.

    Tống Mặc thì không sao cả, dù sao thứ này làm ra cũng là để cho Saivans, y giữ lại cũng vô dụng.

    “Morri sẽ mang lương thực và vật tư ngươi cần dùng tới.” Saivans tung người lên ngựa, kéo dây cương, nhìn Tống Mặc, không còn sự kiêu ngạo lần đầu gặp nữa.

    “Được.” Tống Mặc cười vỗ cổ tuấn mã của Saivans, “Thật là một con ngựa tốt.”

    “Nếu ngươi thích, ta có thể tặng ngươi một con.”

    “Vẫn là thôi đi.” Tống Mặc nhún vai, “Cho dù có tặng ta, khả năng lớn nhất là bị mổ làm thịt ăn.”

    “…”

    “Nhưng mà, vẫn phải cảm ơn sự rộng rãi của ngươi, tổng đốc các hạ. Nếu ngươi có thể đem con ngựa đó đổi thành lương thực, ta sẽ cảm tạ ngươi hơn. Dù sao đều đã đưa tới, đưa cái gì không giống nhau chứ?”

    Saivans nhìn Tống Mặc, trên trán nổi gân xanh, quả nhiên không nên tươi cười với y, có chỗ đặt chân tên này sẽ thuận thế leo lên, leo không lên thì cũng muốn húc, muốn húc mấy chiếc lá xuống!

    Saivans không để ý chút lương thực này, nhưng hắn chỉ cảm thấy bực bội. Hắn biết, tên này sẽ không để mình khơi khơi hưởng nhiều ích lợi, sớm muộn cũng muốn tìm lại bù vào. Nghĩ tới hai tập sách trong ngực, Saivans miễn cưỡng đè nén lửa giận, dù sao cuối cùng phần lớn kim tệ vẫn nằm trong túi mình, không bằng dứt khoát hào phóng một chút vậy.

    Saivans đá chiến mã một cái, ném lại cho Tống Mặc một câu: “Chiến mã và lương thực đều sẽ cho ngươi!”

    Nói xong, một người một ngựa cuốn gió mà đi, những kỵ sĩ khác theo sau.

    Tống Mặc nhìn bóng lưng Saivans, quay đầu nói với Johnson, “Vừa rồi hắn nói, chiến mã và lương thực đều sẽ tặng không, đúng không?”

    “Vâng, lãnh chủ đại nhân.”

    Tống Mặc lập tức lệ nóng oanh tròng, “Thật là người tốt mà. Đàn ông thuần túy, hán tử chân chính!”

    Mấy người Saivans thúc xe ngựa đi ngang qua Rode, con ngựa ôn thuận bị chiến mã phi nhanh dọa sợ, Rode mất một đống sức mới ổn định được con ngựa bị giật mình, không khỏi chửi ầm lên với bóng lưng các kỵ sĩ.

    Nam nhân ngồi trên xe ngựa sau lưng hắn, vẫn mặc áo trùm đen lên tiếng nhắc nhở, “Họ là kỵ binh hành tỉnh tây bắc, đừng tự tìm phiền phức.”

    Rode nhíu mày, nam nhân này tạo cảm giác rất kỳ quái, chán ghét thì không tới, thích là không thể, chỉ là ngồi hơi gần hắn một chút, Rode sẽ cảm thấy cảm xúc bắt đầu trở nên nóng nảy, nhưng mấy nam nhân khác ngồi bên cạnh hắn lại không cảm thấy bất cứ gì bất thường.

    Rõ ràng, chỉ có mình Rode có cảm giác kỳ quái này.

    Người lùn tin vào trực giác của mình, nam nhân mặc áo trùm đen này, tuyệt đối không phải là nhân vật đơn giản. Người thế này, sẽ giống như hắn nói, thật sự chỉ cần tìm được một quý tộc không có thế lực gì che chở sao? Có lẽ hắn nên đuổi tên này xuống xe…

    Khi Rode do dự, xe ngựa vẫn đi tiếp, Tống Mặc tiễn Saivans đi nhìn thấy Rode, vẫy tay với hắn.

    Lúc này, cho dù có muốn ném tên này xuống, cũng không làm được nữa, Rode thở dài.

    Đợi Rode dừng xe ngựa, Tống Mặc đi vội tới trước xe, đại khái hỏi han qua Rode, cười nói: “Bạn ta, lần này ngươi tới thật nhanh.”

    “Người lùn luôn thủ tín.” Rode để các nam nhân xuống xe, nói với Tống Mặc: “Trừ đợt khoáng thạch thứ ba, còn có mấy người này.”

    Rode giới thiệu với Tống Mặc từng dũng sĩ bị kỵ sĩ giáo hội truy sát cùng đường, Tống Mặc cũng cười chào hỏi từng nam nhân, đối với những nam nhân có thành kiến với Quang Minh giáo hội, thì tại Grilan không có một chút thế lực Quang Minh giáo hội nào, quả thật chính là thiên đường! Đương nhiên, suy nghĩ này có thể duy trì bao lâu, thì phải thương lượng lại.

    Rất nhanh, chỉ còn lại một nam nhân trùm áo đen cuối cùng, nhưng Rode dừng lại.

    Tống Mặc nhìn nam nhân trùm áo đen, đột nhiên nhíu mày, luôn cảm thấy, người này rất quen thuộc…

    “Rode, hắn là?”

    “Hắn tự nhận là ma pháp sư. Là giữa đường tìm tới ta, ta liền dẫn hắn cùng tới.”

    Ma pháp sư? Tống Mặc có một cảm giác vô cùng không hay.

    Quả nhiên như y dự liệu, nam nhân đột nhiên bước tới một bước, nâng tay phải của Tống Mặc lên, nhẹ hôn lên mu bàn tay y, ngẩng đầu lên, vành mũ trùm thuận theo động tác của hắn trượt ra, lộ ra mái tóc dài màu nâu trơn nhẵn, và gương mặt yêu diễm dưới mái tóc dài.

    “Xin chào, lãnh chủ đại nhân của ta.”

    Tống Mặc đen mặt, rút mạnh tay về, “Sao lại là ngươi?!”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài nói thế thật khiến ta đau lòng.” Đôi mắt biển xanh của Rhys tràn đầy ưu thương, dùng ngữ điệu thâm tình cuồn cuộn nói: “Từ sau đêm khó quên đó, ta ngày đêm đều nhớ nhung ngươi, nhớ khí tức khiến người si mê của ngươi, nhớ làn da trơn mịn của ngươi, đôi môi mềm mại…”

    “Câm miệng!”

    Tống Mặc sắp tức bốc khói, tên thúi không cần mặt mũi! Không một giây do dự rút bội kiếm ra, chém thẳng về phía hắn, thân kiếm dài mảnh, nhưng lại chém ra uy phong.

    Những người khác vây xem đều ngẩn ra, đêm đó? Đêm đó…

    Ngay cả những kẻ không hiểu phong tình nhất, đều không tự chủ nghĩ bậy. Rode thì càng bừng tỉnh đại ngộ, khó trách nam nhân này muốn mình dẫn hắn tới gặp lãnh chủ Grilan… thì ra, bọn họ là loại quan hệ này sao?

    Không thẹn là lãnh chủ ăn cướp thông minh hơn cả người lùn, ngay cả chọn người tình, cũng khác biệt như thế, dẫn dắt trào lưu…

    Chương 28: Độc, thật sự là quá độc

    Có người nói, cuộc sống giống như cưỡng bức, phản kháng không được, dứt khoát nằm xuống hưởng thụ luôn.

    Tống Mặc không nghĩ thế, cho dù thật sự là cưỡng bức, thì cũng là y cưỡng bức người khác! Bị người cưỡng bức còn thật sự nằm xuống hưởng thụ, đó tuyệt đối là hoa lạ đầu óc không bình thường! Cho nên, sau khi Rhys chủ động tìm tới cửa, suy nghĩ đầu tiên của Tống Mặc chính là cầm kiếm đâm chết hắn! Cho dù đâm không chết, cũng phải chọc lỗ, lấy máu!

    Nhưng có lúc, lý tưởng luôn phong phú, còn hiện thực thì lại khô khan, giống như một thiếu nữ thanh xuân không thể cầm một con dao đi đánh cướp một tráng hán tội ác chồng chất, Tống Mặc muốn dùng một thanh bội kiếm mang tính trang trí nhiều hơn tính thực dụng chọc lỗ trên người Rhys Myers trông không có vẻ gì là người tốt kia, tuyệt đối là chuyện không dễ dàng.

    Tống Mặc hối hận rồi, sớm biết vậy, thì không nên nghe lời lão quản gia John, nói gì mà quý tộc phải giữ thể diện, để Ed chế tạo một thanh kiếm mỏng như thế, phải biết, số kim tệ tiêu tốn trên thanh kiếm này, đủ để chế tạo cho y hai con dao lớn!

    Nếu y có hai con dao như thế, tuyệt đối một tay một con, chết cũng phải chém đi mấy lạng thịt trên người tên thúi không cần mặt mũi này!

    Rhys vừa né thanh kiếm chém qua, vừa nhắm đúng cơ hội, bắt lấy cổ tay cầm kiếm của Tống Mặc, một tay ôm eo Tống Mặc, chân gạt một cái, Tống Mặc không tự chủ ngã ngữa ra sau, nếu không phải Rhys ôm y, tính ra đã trực tiếp ngã xuống đất.

    Nhưng, so với tình huống hiện tại, Tống Mặc thà rằng ngã dập mông, thành kiểu bình sa lạc nhạn!

    Từng xem qua poster kinh điển của phim loạn thế giai nhân chưa? Tống Mặc không chỉ một lần ảo tưởng mình chính là thuyền trưởng Reid trên poster đó, vòng tay ôm eo thon của Scarlett, cùng nữ thần trong lòng mình thâm tình nhìn nhau.

    Hiện tại, giấc mơ của y thành hiện thực rồi, chẳng qua, không phải là thuyền trưởng Reid, mà là Scarlett bị ôm…

    Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, hôn lên ngón tay y, không chút cố kỵ tới vũ khí y đang cầm, con mắt màu biển xanh mang theo ý cười, “Lãnh chủ của ta, thầy dạy kiếm thuật của ngươi thật tệ, nếu ngươi bằng lòng, ta có thể đích thân dạy ngươi kiếm thuật, ít nhất sẽ không khiến ngươi mệt tới mức thở phì phò, hay không có cách nào lưu lại vết thương trên người kẻ địch.”

    Tống Mặc thở gấp, mặt không biểu cảm nhìn Rhys một lúc, sau đó đột nhiên rút tay ra, ôm cổ Rhys, rõ ràng có thể thấy được tia kinh ngạc trong mắt Rhys, tuy rất nhanh, nhưng không thoát khỏi mắt Tống Mặc.

    “Vậy sao? Vậy phải cảm ơn ngươi trước rồi.”

    Tống Mặc ôm cổ Rhys siết thật mạnh, chậm rãi ngẩng đầu, đối với bất cứ ai, động tác của y, đều giống như muốn ôm nam nhân của y để hôn một nụ hôn lãng mạn.

    Nhưng phát triển tiếp theo, khiến tất cả mọi người đều lọt tròng.

    Lãnh chủ đại nhân của Grilan, không chút báo trước nâng chân phải lên, dưới tình huống Rhys hoàn toàn không phòng bị, nhắm vào bộ vị yếu ớt nhất của nam nhân, một cú hung tợn!

    Yên tĩnh… tất cả sinh vật phái mạnh có mặt tại đó đều không tự chủ kẹp chặt hai chân. Đối với nam nhân mà nói, bộ vị này bị tấn công, tuyệt đối là đòi mạng. Huống hồ một cú của Tống Mặc hoàn toàn không chút lưu tình.

    Độc, thật sự quá độc!

    Mặt Rhys uốn éo, không phát ra âm thanh, có lẽ hắn đã đau tới mức không nói nổi. Tống Mặc nhân cơ hội giãy khỏi hắn, thuận thế lại đá một cái vào bụng hắn, khi hắn gập người, nhấc tay phải lên, năm ngón khép lại, chặt mạnh lên cổ hắn. Một tiếng rầm, mỹ nhân yêu diễm vừa rồi còn phong tình vạn chủng, dám cả gan trêu chọc lãnh chủ đại nhân, ngã xuống đất. Mái tóc dài màu nâu tung tóe trên mặt cỏ, đập vào mắt người khác, là một vẻ đẹp chọc người thương tiếc.

    Tống Mặc thì không nằm trong phạm vi của người bình thường, cầm kiếm chỉ vào cổ Rhys muốn đâm xuống, cái gọi là nhân lúc ngươi bệnh lấy mạng ngươi, tuyệt đối là có chân lý! Nhưng khi mũi kiếm còn cách cổ Rhys chỉ 0.1mm, động tác của Tống Mặc đột nhiên dừng lại, vẻ mặt thăm dò nhìn Rhys, ma pháp sư?

    Cứ giết như thế thì quá đáng tiếc. So với làm phân bón, hắn còn có tác dụng lớn hơn…

    Thu kiếm lại, Tống Mặc đưa tay cho Johnson, “Đưa đây.”

    Johnson vội lấy nỏ trên lưng xuống đưa cho Tống Mặc, Tống Mặc lại nhíu mày, “Không phải cái này.”

    Johnson lại lấy dao găm trong ủng ra, Tống Mặc lại lắc đầu, “Cũng không phải cái này, đưa thắt lưng cho ta!”

    Thắt lưng?!

    Johnson không khỏi rụt lại một bước, lãnh chủ đại nhân muốn thắt lưng của hắn làm gì?!

    Tống Mặc thấy Johnson chần chờ không có động tác, không kiên nhẫn thúc giục một tiếng, “Mau đưa cho ta, đừng lề mề!” Tiếp theo nói với mấy tùy tùng khác: “Của các ngươi cũng đưa đây.”

    Sắc mặt các tùy tùng lập tức trở nên vô cùng sắc màu.

    Người lùn Rode ngay từ lúc đầu, cằm vẫn luôn không khép được.

    Là hắn quá trì độn, hay là chuyện biến hóa quá nhanh?

    Mỹ nhân trùm áo đen đó, không phải người tình của lãnh chủ Grilan, mà là kẻ thù? Nếu là kẻ thù, tại sao không một kiếm kết thúc hắn, mà lại bảo tùy tùng đưa thắt lưng?! Thấy ánh mắt Tống Mặc lại nhìn về phía mình, Rode lập tức nắm chặt thắt lưng thụt lùi ba bước, bày vẻ thề đồng sinh cộng tử với thắt lưng, không được, tuyệt đối không được!

    Tống Mặc căn bản không để ý tới hắn, trực tiếp nói với tám đấu sĩ phản giáo hội đứng bên cạnh hắn: “Ta tin các ngươi đều thành tâm nương nhờ ta, vậy thì, biết đầu danh trạng là cái gì không?”

    Đầu danh trạng? (Đơn xin gia nhập)

    “Kẻ thức thời, đưa thắt lưng cho ta đi.”

    Tám tráng nam quanh năm đấu trí đấu dũng với kỵ sĩ Quang Minh giáo hội, mồ hôi lạnh lập tức tuông xuống.

    Lãnh chủ này, rốt cuộc là người thế nào?

    Cuối cùng, Tống Mặc cầm thắt lưng của tùy tùng và các đấu sĩ, cột chặt Rhys lại, không biết là sở thích tà ác phát tác hay là muốn báo thù nam nhân này, tìm một cây gậy, xâu vào giữa tay chân bị cột của Rhys, bảo hai tùy tùng nâng lên, giống như nâng Bát Giới chờ mổ thịt, khiêng về phủ.

    Rode vội kêu lên: “Lãnh chủ đại nhân, ngài còn chưa thanh toán tiền khoáng thạch!

    Tống Mặc vỗ đầu, “Coi trí nhớ của ta này.” Lấy túi kim tệ ra, vừa định giao cho Rode, lại thu về, mở túi, lấy ra một phần, sau đó mới giao cho Rode.

    “Tại sao?” Rode biết số tiền của mình sẽ không lấy được thuận lợi, nhưng vẫn phải hỏi cho rõ ràng, khâu kim tệ thì phải có lý do.

    “Tên này.” Tống Mặc dựng ngón cái lên, chỉ chỉ sau lưng, Rhys bị treo lên cột gỗ, áo trùm màu đen và tóc dài màu nâu cùng phất phơ trong không trung, lắc lư, nhìn thật thê lương. “Ngươi đưa đại phiền phức này tới nhà ta, không khấu trừ toàn bộ, là vì giao tình thâm sâu của hai ta!”

    Giao tình mẹ mi!

    Quỷ mới có giao tình với kẻ cướp vô sỉ này!

    Rode tức dựng râu trợn mắt, nhưng hiện tại tình thế đối phương mạnh hơn, lại là trên địa bàn của kẻ cướp, cũng chỉ có thể nuốt nghẹn.

    Hắn lần nữa xin thề, vĩnh viễn sẽ không làm ăn với lãnh chủ Grilan nữa, đánh chết cũng không!

    Đối với sắc mặt khó coi của Rode, Tống Mặc vẫn cười hi hi, gác một tay lên vai Rode, lấy một quyển sách trong ngực ra, giao cho Rode.

    “Đừng như thế, bạn ta, xem cái này thử đi, ngươi tuyệt đối sẽ thích.”

    Rode liếc nhìn Tống Mặc, rốt cuộc vẫn không nén nổi lòng hiếu kỳ, lật sách xem.

    Sau đó…

    Không có sau đó, chỉ nhìn ba trang, người lùn Rode tự xưng là thấy nhiều biết rộng, cái gì cũng không sợ hãi, đột nhiên phọt ra hai hàng máu mũi, ngã ngữa xuống đất.

    Tống Mặc vỗ mặt Rode, thấy gương mặt râu ria đỏ bừng không có phản ứng gì, nhưng máu mũi vẫn chảy thành một dòng khe nhỏ, vội kéo hai miếng vải nhét vào mũi hắn, sau đó để một tùy tùng vác Rode lên, cùng mang về phủ lãnh chủ. Thế là, Rode đã thề không còn bước vào phủ lãnh chủ Grilan một bước, trong tình trạng hôn mê, đã tiến cung lần hai.

    Tống Mặc cong lưng nhặt quyển sách nhỏ rớt dưới đất lên, nhìn vết máu bắn trên mặt, không khỏi cảm thán, cho dù là người lùn, cũng không thể nào kháng cự với uy lực của nghệ thuật thân thể.

    Mọi người trở về phủ lãnh chủ, ai cũng không chú ý thấy, Rhys vốn nên hôn mê giống Rode, lại đột nhiên mở mắt ra, trong con mắt màu biển xanh xẹt qua một tia tinh quái, đôi môi đỏ tươi cong lên nụ cười không thể thấy, tiếp theo lại nhắm hai mắt lại. Tất cả phát sinh chỉ trong thoáng chốc, ngay cả tùy tùng nâng hắn đi cũng không phát hiện.

    Chương 29: Nghi hoặc của Hắc Viêm.

    Sau khi Saivans trở về phủ tổng đốc, lập tức triệu tập thợ rèn, bắt đầu chế tạo pháo công thành.

    So với xưởng nhỏ trong lãnh địa của Tống Mặc, sản xuất sắt thép ở hành tỉnh tây bắc đã có quy mô nhất định, các thợ rèn không còn mạnh ai nấy làm, mấy thợ rèn kỹ thuật tốt nhất hợp tác xây dựng một xưởng cỡ lớn, không ngừng giảm bớt không gian sinh tồn của các thợ rèn khác, bức bách họ không thể không bỏ xưởng nhỏ của mình, gia nhập vào trong ‘tập thể’.

    Các thợ rèn tập hợp lại tuy kỹ thuật luyện kim không bằng người lùn, nhưng số lượng và chất lượng sản phẩm, đều không phải một lãnh địa nghèo rớt mùng tơi có thể sánh được. Có bọn họ rồi, tổng đốc Saivans tài đại khí thô, tự nhiên sẽ không keo kiệt dùng tên gỗ thay thế tên sắt, càng sẽ không xuất hiện chuyện chỉ dùng mũi tên do sắt chế tạo.

    “Nửa tháng, ta muốn thấy thành phẩm.”

    Các thợ rèn không dám chậm trễ mệnh lệnh của tổng đốc mới, ngay cả quan viên phụng mệnh đốc thúc, đều cẩn thận, không dám phạm chút lỗi nhỏ nào. Cái chết ngoài ý muốn của Panvi và Saivans đột nhiên lên đài, khiến những quan viên còn lưu lại từ thời đại Panvi thấp thỏm cả ngày. Thế lực của gia tộc Ladlon tại hành tỉnh tây bắc rắc rối phức tạp, không cho phép xem thường. Nếu mình còn không biết điều một chút, bị đuổi khỏi vị trí này là chuyện sớm muộn.

    Tiền lương hậu hĩnh của quan viên hành tỉnh tây bắc là thứ mọi người đều biết, không ai nguyện ý tự cắt con đường tài lộ.

    Vì thế, sau khi Saivans tiếp nhậm tổng đốc, tất cả quan viên hiện nhậm đều biểu hiện thái độ công tác vô cùng nghiêm túc, tựa hồ muốn chứng minh cho Saivans biết, không ai sẽ làm tốt hơn bọn họ. Mà sự trung tâm của họ đối với tân tổng đốc, có thần linh chứng giám.

    Saivans không có bất cứ biểu thị nào với việc này, vừa không cho họ lời hứa nào, cũng không lập tức sa thải họ. Kinh nghiệm tại Grilan, khiến tổng đốc Saivans luyện được bản lĩnh hỉ nộ không lộ mặt, chỉ cần tổng đốc đại nhân mặt không biểu tình nhìn một cái, các quan viên phía dưới đã bắt đầu cảm thấy áp lực như núi.

    Nếu Tống Mặc biết mình đã gây ảnh hưởng cho Saivans như thế, không biết sẽ có cảm tưởng gì.

    Có lẽ là cảm thấy tiền chuộc của mình thu ít, cần một khoản phí bồi dưỡng lớn bù vào.

    Các công thợ khua chiêng gõ trống bắt đầu công việc, Morri đã mang theo lương thực và vật tư mà Saivans hứa cho Tống Mặc, rời khỏi hành tỉnh tây bắc. Lương thực và vật tư chứa đầy ba chiếc xe ngựa, trong đội ngũ còn có một con ngựa màu táo đỏ.

    Đây là chiến mã Saivans đáp ứng tặng cho Tống Mặc.

    Morri đưa vật tư cho Grilan xong, không ở lại quá lâu, mang bộ pháo công thành duy nhất trong tay Tống Mặc rời khỏi. Hiện tại hắn rất được Saivans trọng dụng, chỉ cần giao dịch của Tống Mặc và Saivans tiếp tục, hắn không chỉ không cần lo lắng sẽ mất mạng, ngay cả thăng quan phát tài cũng không phải vấn đề. Hắn hiểu, người quyết định vận mệnh của mình không phải là Saivans tổng đốc, mà là lãnh chủ Grilan, Tống Mặc Grilan.

    Đối với kim tệ đã lấy của Tống Mặc ban đầu, Morri vĩnh viễn sẽ không hối hận.

    Morri đi rồi, Tống Mặc hưng phấn kiểm tra lương thực đưa tới, khi phát hiện lương thực đưa tới toàn bộ đều là mạch, ngay cả bắp cũng không có, Tống Mặc bắt đầu gãi đầu.

    Đất đai tại Grilan không thích hợp cho lúa mạch sinh trưởng, sản lượng không phải rất cao.

    Theo kế hoạch của y, nhân khẩu của Grilan sẽ càng lúc càng nhiều, đến lúc đó, vấn đề lương thực khẳng định sẽ trở thành việc khó. Muốn giữ người, luôn phải cho người ta ăn no bụng không phải sao?

    Mọi người lao động ăn không no, chuyện thích làm nhất chính là vũ trang tạo phản làm cách mạng, đánh thổ hào phân chia ruộng. Huống hồ Rode có thể mang tới cho y, phần lớn đều là những đấu sĩ cách mạnh có tư tưởng tiên tiến và năng lực động thủ cực mạnh. Nếu Tống Mặc không muốn mình bị xem như thổ hào mà đánh đổ, thì nhất định phải nghĩ cách để Grilan nhanh chóng trở nên trù phú. Sau đó dẫn những đấu sĩ này đi đánh thổ hào khác, phân chia ruộng đất người khác!

    Lương thực dựa vào nhập khẩu tuyệt đối không phải kế lâu dài, vạn nhất ngày nào đó quan hệ hai bên sụp đổ, vấn đề sẽ nghiêm trọng.

    Muốn thay đổi tình huống này, biện pháp duy nhất chính là tìm thực vật sản lượng cao thích hợp trồng tại Grilan. Hạt giống bắp Tống Mặc đã có rồi, nhưng số lượng không nhiều. Trừ nó ra, Tống Mặc nghĩ tới đầu tiên chính là khoai tây. Loại này dễ trồng hơn bắp, sản lượng cũng cao.

    Nhưng đi đâu tìm? Hỏi địa tinh, chúng cũng không biết, thậm chí gặp cũng chưa từng gặp.

    Thế là, Tống Mặc nghĩ tới Rode còn bị giữ lại phủ lãnh chủ ‘làm khách’.

    “Nếu ngươi có thể giúp ta tìm một thứ, sau này giá giao dịch khoáng thạch sẽ tăng lên một phần. Người ngươi đưa tới Grilan, ta cũng sẽ chiếu theo số người trả kim tệ cho ngươi. Thế nào, mối làm ăn này không tồi chứ?”

    Tống Mặc hình dung rất tốt đẹp, nhưng Rode lại nhíu mày, tiếp xúc với Tống Mặc nhiều rồi, khiến người lùn hiểu một đạo lý, làm ăn với kẻ cướp, tuyệt đối phải có thêm tâm nhãn.

    “Thứ gì?”

    “Một loại lương thực.”

    “Lương thực?”

    “Ừ, sinh trưởng dưới đất, lá thế này, sau khi lớn sẽ thế này… cách ăn rất nhiều, có thể nướng, cũng có thể nấu, lột vỏ thế này, khi ăn mùi vị…”

    Tống Mặc vừa nói, vừa vẽ trên giấy, vẽ xong đẩy tới trước mặt Rode, “Chính là cái này.”

    Rode nghe xong hình dung của Tống Mặc, cầm bức tranh lên xem một lúc, ánh mắt nhìn Tống Mặc dần trở nên kỳ quái.

    “Làm gì nhìn ta kiểu đó?”

    “Ngươi từ đâu biết thứ này?”

    “Có gì kỳ quái sao?”

    “Loại thực vật này, chỉ có tinh linh mới có, loại thực vật này bọn họ gọi là khoai tây.” Rode chỉ khoai tây trên hình nói với Tống Mặc: “Tinh linh thỉnh thoảng sẽ dùng khoai tây đã nướng chín giao dịch với người lùn. Mùi vị không tồi, cũng rất dễ no. Chúng ta từng muốn lấy được hạt giống này trong tay tinh linh để về gieo trồng, nhưng tinh linh từ đầu tới cuối không chịu nhả ra.”

    Rode ngừng một lát, mới nói tiếp: “Vì tìm kiếm hạt giống loại thực vật này, mấy dũng sĩ mạo hiểm xông vào rừng tinh linh, kết quả xém chút bị tinh linh bắn thành nhím.”

    Nghe Rode kể, trong đầu Tống Mặc xuất hiện một cảnh tượng: Mấy người lùn toàn thân mặc giáp tay ngắn chân ngắn vác rìu chạy phía trước, một đám tinh linh thân cao giò dài đuổi sát theo sau, các tinh linh kéo cung, la to: “Đại biểu khoai tây tiêu diệt ngươi!”. Mũi tên vút vút bắn theo người lùn, không bao lâu, trên lưng người lùn cắm đầy mũi tên, giống như một con nhím lớn đang chạy…

    Tất cả, đều là vì khoai tây!

    Ừm, khoai tay uy võ!

    “Chúng ta gần như tìm khắp cả đại lục, nhưng vẫn không có thu hoạch. Thì ra, là chúng ta tìm sai hướng rồi, chúng không sinh trưởng trên cây, mà sinh trưởng dưới đất.”

    Trên cây? Những người lùn này lại muốn tìm khoai tây trên cây? Quả thật là quá thiên tài. Nhưng, nếu nơi này có khoai tây, vậy thì khoai lang và khoai môn thì sao?

    Tống Mặc lại vẽ khoai lang và khoai môn, đáng tiếc, Rode chưa từng thấy qua hai loại thực vật này. Cây khoai tây hắn cũng chưa từng thấy qua.

    “Ta có thể giúp ngươi lấy cả cây khoai tây tới, điều kiện trao đổi không phải là những thứ ngươi đưa ra, mà là phương pháp gieo trồng chính xác của loại cây này.”

    “Ừm…” Tống Mặc gõ bàn, “Nếu ngươi giúp ta tìm được một loại trong số hai loại thực vật này.” Tống Mặc chỉ khoai lang và khoai tây, “Ta sẽ dạy ngươi, nếu không được thì lấy ra năm trăm kim tệ trao đổi.”

    “Như vậy không công bằng!” Người lùn Rode nhảy lên.

    “Đừng nói với ta có công bằng hay không.” Tống Mặc tựa vào lưng ghế, gác hai chân lên, “Làm ăn chính là như thế, không có công bằng tuyệt đối, nếu không, còn kiếm tiền kiểu gì?”

    “Ngươi làm thế, không sợ ta dứt khoát không làm mối làm ăn này sao?”

    “Không sợ.” Tống Mặc cười híp mắt vòng hai tay trước ngực, hất cằm với Rode, “Nếu không thì ta sẽ phái người mình đi tìm, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Mà ngươi thì sao?”

    Rode nửa ngày không nói, Tống Mặc nói tiếp: “Nghĩ thử xem, chỉ cần biết cách gieo trồng, loại thực vật có thể dễ dàng lắp đầy bụng, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu! So với khiến tinh linh nhận thua, năm trăm kim tệ, có tính là gì chứ? Huống hồ chỉ cần ngươi tìm được thứ ta cần, những kim tệ này, vẫn sẽ nằm an toàn trong túi của ngươi.”

    Người lùn vẫn luôn không đối phó được với tinh linh, Tống Mặc biết rõ điểm này. Y xác định, Rode sẽ đáp ứng điều kiện của mình.

    Cuối cùng, Rode gật đầu, không tình nguyện ký phần khế ước này. Tống Mặc nhìn dấu mực còn chưa khô trên khế ước, huýt sáo một tiếng, cười giống như hồ ly đã thực hiện được âm mưu.

    Hai ngày sau, Rode thu thập hành trang, thúc xe ngựa rời khỏi phủ lãnh chủ Grilan.

    Morri đưa pháo công thành về hành tỉnh tây bắc xong, các thợ rèn có đồ tham khảo chân thật, trước khi tới thời hạn cuối cùng Saivans quy định, đã làm ra thành phẩm.

    Saivans không chút chần chờ, đưa thành phẩm và tranh vẽ tới thủ đô. Hắn xác định, dựa vào công lao này, hắn tuyệt đối sẽ ngồi càng ổn hơn trên vị trí tổng đốc.

    Tể tướng Murphy nhận được tin tức, lập tức tiến cung yến kiến quốc vương, Saivans là do ông tiến cử trở thành tổng đốc hành tỉnh tây bắc, không ngờ, vừa thượng nhậm không lâu, đã cho ông một kinh hỉ lớn như thế.

    So với sự vui sướng của Murphy, sau khi Hắc Viêm cầm được hình vẽ máy công thành, thì rõ ràng lại có suy ngẫm.

    Panvi, Saivans, máy bắn đá, pháo công thành.

    Đều là hành tỉnh tây bắc.

    Là Saivans lấy được hình vẽ Panvi lưu lại, hay là hình vẽ này vốn chính là hắn cho Panvi, mà Panvi đã độc chiếm công lao trước đó?

    Nghĩ thế, cái chết của Panvi, rất đáng thương thảo lại.

    Nhưng, còn có một khả năng khác, đó chính là, cả hai bức vẽ này, đều tới từ một người khác… nếu thật sự có người như thế, thì kẻ đó rốt cuộc là ai?

    Hắc Viêm ngồi trên vương tọa, một tay chống cằm, khẽ khép hai mắt, ma sát nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón tay, chìm vào trầm tư.

    Chương 30: Súng trường chân chính

    Pháo công thành do tân nhậm tổng đốc tây bắc Saivans hiến, lại lần nữa dấy lên phong ba ở thủ đô Obi.

    Panvi và Saivans, máy bắn đá và pháo công thành, hai vị tổng đốc, hai lợi khí công thành, đều tới từ hành tỉnh tây bắc. Điều này khiến hành tỉnh tây bắc vốn nổi tiếng về thương nghiệp được đưa lên đầu sóng gió. Tiệc hội của quý tộc thời gian này, nếu trong đề tài không có hành tỉnh tây bắc, thì quả thật là out tới mức không thể out.

    Sau đó quốc vương lại cho một mệnh lệnh, càng khiến các cung đình quyền quý sôi sục.

    Quốc vương Hắc Viêm, trước khi trận tuyết đầu tiên của mùa đông đổ xuống thân chinh tới Sabisand, tổng đốc Saivans của hành tỉnh tây bắc, được bổ nhiệm làm phó quan tiên phong trong quân hữu dực của quốc vương!

    Đối với một tổng đốc hành tỉnh mà nói, gần như là nhảy liền năm cấp, nếu Panvi dưới suối vàng biết được, chỉ sợ sẽ tức đến mức chui ra khỏi mộ, diễn một truyền kỳ tang thi bản dị thế.

    Cùng là tổng đốc, cùng hiến vũ khí công thành, nhưng lệnh nhận chức của hắn là tạm thời, Saivans lại được biên chế chính thức, khoảng cách này sao lại lớn như thế chứ?!

    Tể tướng Murphy giơ hai tay tán thành với lệnh bổ nhiệm của quốc vương, những đại thần khác cho dù có dị nghị, cũng không dám đưa ra nghi vấn trước mặt quốc vương.

    Tại vương quốc Obi, mệnh lệnh của quốc vương Hắc Viêm, đại biểu tất cả.

    Khi Saivans nhận được lệnh bổ nhiệm từ thủ đô, gần như không thể khống chế được nhảy dựng khỏi ghế. Thần Quang Minh tại thượng, hắn không phải đang nằm mơ chứ?

    Vì chứng minh mình vẫn tỉnh táo, Saivans tổng đốc đã làm một chuyện vô cùng ngốc nghếch, hắn đem mệnh lệnh quốc vương đã ký, để dưới gối đầu, sau đó, một đêm ác mộng.

    Trong mộng, hắn mơ thấy một cự long màu đen, đôi mắt màu vàng của cự long lạnh lẽo nhìn mình, không đợi hắn nói gì, cự long thật lớn chạy tới, dẫm lên mặt hắn.

    Mùi vị đó…

    Tại lãnh địa Grilan, công việc trùng kiến phủ lãnh chủ đã gần kết thúc. Các địa tinh tỉ mẩn chế tạo thành ngầm, không chút thua kém bất cứ cung điện của đại quý tộc thậm chí là quốc vương.

    Trên cột cẩm thạch khắc họa tiết, từ sau khi có chu nho gia nhập, lỗ thông gió của thành ngầm, hệ thống thoát nước vân vân đều được hoàn thiện thêm, cơ bản sẽ không xuất hiện ô nhiễm không khí hoặc là tình trạng chèo thuyền trong nhà.

    Phủ lãnh chủ trên mặt đất cũng được tu sửa như mới, trừ kiến trúc chủ yếu, tường vây xung quanh phủ lãnh chủ được tăng cao lên nửa mét, phía trên đổ chi chi chít chít những đá nhọn không theo nguyên tắc nào, góc nhọn trải qua mài nhọn, sắc bén vô cùng, có thể trực tiếp đâm rách bảng gỗ dày một cm. Theo địa tinh tuyên bố, đây là yêu cầu lãnh chủ lặp lại nhiều lần.

    Thật ra Tống Mặc muốn dựng lưới sắt, nhưng lão John ngăn cản.

    Trên tường là lưới sắt, trên cửa sổ là song sắt, như vậy còn là phủ lãnh chủ sao? Nói là nhà giam cũng có người tin nữa đúng không?

    Lão John nói gì cũng không chịu buông, Tống Mặc chỉ đành đổi lưới sắt thành đá nhọn hiện tại, không lâu sau Tống Mặc sẽ phát hiện, hiệu quả này, còn tốt hơn cả lưới sắt! Bất cứ kẻ nào dám nửa đêm trèo tường viện nhà y, thì đều phải cầu nguyện nhất thiết đừng bị trượt chân.

    “Dám giở trò lưu manh giả khốn kiếp với ông, ông chọc nát trứng các ngươi!”

    Nói xong, Tống Mặc lại chống nạnh cười ha ha, lão John đứng sau lưng y mặt mày xanh lét, ông không có mặt mũi đi gặp lão lãnh chủ nữa.

    Địa tinh và chu nho lúc này mới biết Tống Mặc yêu cầu làm những đá nhọn đó để làm gì, nghĩ tới cảnh ngộ khi bị những mũi đá nhọn đâm nát bộ vị nào đó, dù là lão chu nho kiến thức rộng rãi, trải qua hơn nửa đời trong nhà tù, cũng không khỏi rét lạnh.

    Xưởng rèn của người lùn Giosan và Mosby đã xây xong, chính thức sản xuất.

    Khoáng thạch mua ở chỗ Rode, toàn bộ được đưa vào xưởng của hai người lùn. Ed, Sam và Hassan giao xưởng của mình lại cho các học đồ đã xuất sư quản lý, ba người cả ngày vùi đầu trong xưởng của người lùn, bảo làm gì thì làm nấy, bảo đốt lửa tuyệt đối không dám dội nước, bảo khiêng đá tuyệt đối không vung búa, còn cần cù nghiêm túc hơn khi ba người làm học đồ thợ rèn.

    Giosan và Mosby khi làm việc cũng sẽ không cố ý tránh né họ, thậm chí sẽ chủ động dạy họ một vài bí quyết khi chế tạo đao kiếm khôi giáp. Sau khi chiếu theo cách nói của người lùn cải tiến kỹ thuật, trọng kiếm ba thợ rèn chế tạo ra, thành phẩm trước kia hoàn toàn không thể sánh.

    Nếu nói trọng kiếm ba thợ rèn tạo ra trước kia là hàng thông thường, thì hiện tại đã có thể nói là tinh phẩm.

    Giosan và Mosby cũng không ngăn cản ba người Ed lại gần lò luyện sắt, thậm chí còn đích thân hiển thị nên làm sao sử dụng lò luyện luyện gang trước mặt họ. Ba người Ed tận mắt nhìn thấy Giosan và Mosby đưa nguyên liệu vào lò luyện, sau khi tăng nhiệt sẽ có nước thép, đợi sau khi nước thép nguội thì sẽ có được thép có chất lượng tốt tới mức làm người cảm thán.

    Không cần phải lấy búa đánh cả ngàn cả vạn lần, chỉ cần chế tạo một lò luyện, thì có thể có thép chất lượng nhất lưu! Ba người Ed gần như muốn nâng hai người lùn lên bái.

    Nhưng, Giosan và Mosby cũng có lưu tâm, thứ nên bảo mật, họ tuyệt đối sẽ không nói ra, giống như nguyên liệu của lò luyện gang thép, rốt cuộc có những loại nào, thì bọn họ chung quy không nói cho ba thợ rèn.

    Các thợ rèn chỉ biết có khoáng sắt, còn có thể phân biệt ra có đá vôi, nhưng những thứ khác thì bọn họ hoàn toàn không rõ. Thế này, cho dù họ biết nguyên lý của lò luyện thép, học được các tạo lò luyện này, nhưng không thể nào nắm được bí quyết người lùn luyện kim.

    Mở trân mắt nhìn người lùn luyện ra từng đợt nguyên liệu thép, bắt đầu chiếu theo bức vẽ của lãnh chủ chế tạo vũ khí, mình chỉ có thể làm hạ thủ, trong lòng các thợ rèn đều không biết là cảm xúc gì.

    Nhưng bọn họ cũng không thể trực tiếp mở miệng hỏi, dù sao, trước đó người lùn truyền dạy kỹ thuật cho họ, đã cho họ rất nhiều lợi ích, nếu lại hỏi tới cùng, ba thợ rèn thật sự là không bỏ tự tôn xuống được.

    Theo cách nói của Tống Mặc, đây chính là ý tưởng giác ngộ còn chưa đủ cao, còn chưa có mục tiêu vĩ đại là xây dựng sự nghiệp cả đời tại Grilan.

    Muốn phát triển, muốn kiếm tiền, thì phải quấn thật chặt không cần mặt mũi! Có điều kiện phải cố gắng, không có điều kiện phải sáng tạo điều kiện mà cố gắng!

    May là vấn đề vây khốn ba thợ rèn đối với Tống Mặc thì không tính là gì.

    Cảm tạ giáo dục thi cử, cảm tạ Du nương và Cốc ca (Baidu và Google) phát đạt. Lý luận tri thức Tống Mặc không thiếu, y thiếu, chỉ là kinh nghiệm thao tác thực tế. Giống như trong đầu y có hình vẽ vũ khí, nhưng ngay cả súng trường cũng không thể tạo ra được.

    Miệng có thể động, nhưng động thủ, thì khó hơn lên trời.

    Nếu Giosan và Mosby biết bí mật mình cố vắt óc bảo mật ở trước mặt Tống Mặc căn bản không phải là bí mật gì, hơn nữa thứ cho ba người Ed học được, mới là thứ Tống Mặc muốn biết nhất, không biết có đập đầu chết hay không.

    May là ba người Ed còn chưa đem chuyện này nói cho Tống Mặc, Tống Mặc cũng không có cơ hội đem niềm vui của mình xây dựng trên nỗi đau của anh em người lùn.

    Sau khi xưởng rèn vào sản xuất một tuần, súng trường Tống Mặc chờ đợi đã lâu, cuối cùng được đưa ra trước mặt y. Thân súng bằng thép, báng súng bằng gỗ, nặng gần mười cân, so với súng trường toàn bằng gỗ của chu nho làm trước kia, hoàn toàn là một cái trên trời một cái dưới đất.

    Được đưa tới cùng súng trường, còn có mười viên đạn đầu nhọn được làm theo yêu cầu của Tống Mặc. Hỏa dược là Tống Mặc giao cho Giosan và Mosby, khoáng đồng dùng để chế tạo đạn cũng mua ở chỗ Rode. Lần này Tống Mặc đã học ngoan rồi, không chỉ đưa giấy vẽ là xong, mà súng trường và đạn dùng nguyên liệu gì, làm ra như thế nào, dùng để làm gì, đều tỉ mỉ nói mấy lần với anh em người lùn.

    Tuy hai anh em bị Tống Mặc lải nhải tới lỗ tai mọc nấm, nhưng hiệu quả thì lại kinh người. Cả cây súng giống y hệt như hình vẽ trong đầu Tống Mặc.

    Không có nam nhân không yêu súng, Tống Mặc hận không thể lập tức thử súng, bỏ một viên đạn vào hộp đạn, chạy ra ngoài viện thử súng. Một tiếng đoàng, khiến mọi người trong phủ lãnh chủ đều giật mình, âm vang này, tuy không bằng loại lựu đạn mà lãnh chủ muốn mấy người Ed làm ra, nhưng nghe vào tai cũng đủ dọa người.

    Lão quản gia John lao vào phòng đầu tiên, thấy Tống Mặc đứng trên cỏ, nhìn bảng gỗ bị bắn thủng cách năm mươi mét, cười không khép nổi miệng.

    Lão John đi qua sờ lỗ đạn trên bảng gỗ, “Lãnh chủ đại nhân, đây chính là súng mà ngài nói?”

    “Đương nhiên!” Tống Mặc vác súng lên vai, hấc cằm nhìn lão John, “Quản gia, không phải ta nói khoác, chỉ cần có một ngàn cây súng trường kiểu này, lại thêm pháo cối và lựu đạn, trừ khi là đại quân mười ngàn người, nếu không, chúng ta đều không phải sợ!”

    Nghe lời Tống Mặc, lão John đầu tiên là kích động một chút, sau đó sắc mặt thay đổi. Lãnh chủ đại nhân nói, một ngàn? Toàn Grilan, cộng thêm mấy hài tử còn đang bò, tính đi tính lại cũng không tới bốn trăm người!

    “Không cần lo lắng.” Tống Mặc cười híp mắt chớp chớp với lão John, “Có cái này rồi, nhân khẩu không phải vấn đề, lương thực không phải vấn đề, kim tệ cũng không phải vấn đề! Quản gia, bắt đầu từ hôm nay, lịch sử Grilan sẽ thay đổi! Oa ha ha ha…”

    Vừa kích động, âm kinh kịch lại xuất hiện.

    Lão John nhìn Tống Mặc cười hết sức điên cuồng, nửa ngày câm nín.

    Tiếng súng cũng kinh động tới tám nhân sĩ phản giáo hội sống tại phủ lãnh chủ. Với Harold đi đầu, tám nam nhân sau khi giao ‘đầu danh trạng’ cho lãnh chủ Grilan, thì được an bài vào ở trong phủ lãnh chủ. Tống Mặc đã hạ lệnh, đợi khi công việc trùng kiến phủ lãnh chủ hoàn thành, công việc tiếp theo của các địa tinh, chính là xây dựng mấy nhà ở tập thể ở phía tây phủ lãnh chủ cho những đấu sĩ này và những đấu sĩ sắp tới.

    Theo cách nghĩ của Tống Mặc, những đấu sĩ phản phong kiến phản mê tín phản áp bách này, có thể an nhiên vô sự dưới sự truy sát tầng tầng, võ lực và bản lĩnh chạy trốn khẳng định không phải bình thường! Nếu thuyết phục những người này tham gia vào sự nghiệp ăn cướp của Grilan thì sẽ như thêm một miếng ngói, một khi hình thành quy mô, đội ngũ này tuyệt đối có thể tung hoành trên đại lục Quang Minh!

    Tiền đề là, nhất định phải bảo đảm tính thuần khiết tư tưởng của đội ngũ này!

    Phản phong kiến có thể có, phản mê tín cũng có thể có, phản áp bách càng có thể có!

    Nhưng, phản đối Tống Mặc Grilan, tuyệt đối không thể có!

    Nhất định phải cho những người này biết, muốn cách mạng thành công, thì buộc phải có một con tim hướng về lãnh chủ, toàn tâm toàn ý phục vụ Grilan!

    Còn về làm thế nào, nói thông dụng chút thì là lừa, nói học thuật chút thì là tẩy não.

    Bất kể nói sao, người họ Tống nào đó đã thành công lừa lãnh dân và Saivans lên thuyền tặc, thì muốn giải quyết tám nhân sĩ phản giáo hội phải sống nhờ vào y, là tràn đầy lòng tin. Còn về Rhys Myers bị nhốt trong địa lao, Tống Mặc căn bản không cho rằng mình có thể lừa hắn. Trước khi mình nắm được thóp của tên đó, đồng chí giả em gái, vẫn phải ở trong địa lao nhìn tường sám hối.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ