Dị thế đại lãnh chủ – Chương 47-50

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 47: Thành ngầm.

    Heo rừng Tống Mặc giết chết, nặng hơn bảy trăm cân. Heo rừng có thể lớn tới như vậy, cũng coi như quý hiếm. Nhưng nghĩ tới rắn Mongu từng thấy, Tống Mặc liền thư thái. Heo rừng đã chết bị đông cứng ngắc, cột lên dây thừng, năm sáu tráng hán mới có thể miễn cưỡng lôi đi.

    Con heo rừng to như thế, đủ để tất cả mọi người trong lãnh địa ăn một bữa mỹ mãn.

    Tống Mặc hào phóng vung tay, tối nay toàn thể ăn thịt! Hầm nướng chiên xào, kiểu nào cũng có, căng da bụng, ăn no mới thôi!

    Các lãnh dân nhận được tin tức thò đầu ra khỏi đất như ‘măng mọc sau mưa’. Tống Mặc biết cách hình dung này có hơi quái dị, nhưng nhìn mọi người đột nhiên xuất hiện trong mặt tuyết, y chỉ có thể nghĩ tới từ này.

    Không phải măng, lẽ nào là chuột chũi sao?

    Bất luận là nam hay nữ, già hay trẻ, đều vây quanh con heo rừng như tòa núi nhỏ chậc chậc tán thưởng. Nếu không phải thịt heo bị đông quá cứng, chỉ sợ những người này sẽ trực tiếp nhào lên cắn luôn cả thịt lẫn da ăn sống. Đây rõ ràng không phải đơn thuần là khát vọng với ăn thịt, mà rõ ràng là đã bị những con heo rừng này ức hiếp thảm.

    Nghĩ lại cũng đúng, đang ở trong nhà, không chọc ai cũng không trêu ai, lại bị một đám heo rừng từ trời rơi xuống tông sập nhà, còn có mười mấy người bị thương trong sự kiện nhà sập do nhân tố phi nhân tạo thành, bất luận là ở thế giới nào, bị phá hoại như thế, thù hận khẳng định bùng nổ. Bất luận kẻ thực hiện là người hay là heo…

    Có câu kẻ thù gặp nhau đặc biệt đỏ mắt, các lãnh dân có biểu hiện này cũng không có gì kỳ quái.

    “Quản gia, người bị thương hiện tại đều khỏe rồi chứ?’

    “Đều là bị thương nhẹ, lãnh chủ đại nhân không cần lo lắng.”

    “Ừ.” Tống Mặc gật đầu, chỉ cần không phải trọng thương, bốn tu sĩ ở lại trong lãnh địa đã đủ ứng phó. Nhưng y vẫn dặn dò Harold lát nữa đi xem một chút, ngoài ra bảo Anne mang tiền hỏi han cùng đi.

    Cô nương tóc đỏ hiểu rõ ý, đi tới trước mặt Harold, cố ý nâng chiếc cằm nhỏ xinh lên, chân mày nhướng cao ngực ưỡn ra, dưới hai lỗ mũi của chuẩn chủ giáo đại nhân chậm rãi chảy ra hai hàng dịch thể đỏ tươi.

    Nhìn bóng lưng yểu điệu của Anne, Harold quay đầu dựng ngón cái với Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân, theo ngài, quả nhiên là rất có tiền đồ! Em gái gì đó có đủ!

    Tống Mặc thật sự rất muốn nhắc nhở Harold một tiếng, theo đuổi em gái thì phải lau máu mũi trước, thật mất hình tượng tuấn nam. Ngặt nỗi Harold chỉ một lòng đuổi theo em gái, sớm đã theo đuổi Anne tới mức chàng là gió thiếp là cát rồi.

    Lão John bảo người nâng heo rừng vào nhà bếp của phủ lãnh chủ, cái con to thế này, nữ đầu bếp chắc chắn không thể ứng phỏ nổi, không cần dặn dò, nữ nhân có tài nấu ăn không tồi đều chủ động vào nhà bếp giúp đỡ.

    Tống Mặc lại phái mấy nam nhân đi giúp đỡ một chút, ít nhất thì giúp rọc xương, nhưng vào không được năm phút, các nam nhân đều sắc mặt xanh mét chạy ra. Tống Mặc hiếu kỳ đi vào trong nhà bếp nhìn một chút, chỉ một cái nhìn, lập tức sắc mặt biến đổi.

    Mười mấy nữ nhân vây quanh heo rừng, cạo lông cắt thịt róc xương, động tác nhanh chóng dứt khoát. Miếng thịt cắt xuống thì ném lên bàn, sẽ có một nữ sĩ thân hình cao lớn tay cầm hai con dao, múa may lên xuống, theo con dao lên xuống, thịt vụn tứ tán, máu tươi bốn bề, tô điểm thêm nụ cười dữ tợn trên mặt nữ sĩ, cảnh tượng này, nhìn sao cũng thấy đầy máu tanh!

    Lão quản gia John đứng sau lưng Tống Mặc, âm u nói một câu: “Lãnh chủ đại nhân, tôi đã nói, họ có thể ứng phó.”

    Tống Mặc nuốt nước miếng, nhìn nữ sĩ thân hình cao to, vẻ mặt dữ tợn, giơ dao thật cao, tay nâng dao chặt, một cái móng heo bị cắt khúc nhanh chóng, lập tức, cái gì cũng không nói nổi.

    “Quản gia, ông nói đúng.”

    So với cái này, lột quần kỵ binh có là gì, thực sự là chuyện nhỏ. Không biết tại sao, trong đầu Tống Mặc đột nhiên xuất hiện cảnh tượng thế này: Saivans toàn thân trần truồng, bị một nữ sĩ ném lên bàn, tay nâng dao chặt…

    Tống Mặc không tự chủ rùng mình một cái, các nữ sĩ của Grilan, hùng tráng uy võ!

    Muốn ăn thịt heo, còn phải đợi một chút. Nhân thời gian này, Tống Mặc bắt đầu kiểm kê chiến lợi phẩm mình mang về. Rhys Myers không có hứng thú với mấy thứ này, trầm mặc tựa bên tường, ánh mắt từ đầu tới cuối không rời khỏi Tống Mặc. Tống Mặc xem như không thấy. Cải tạo súng trường cần hắn giúp đỡ, không phải chính là thỉnh thoảng bị trêu chọc chút sao? Lãnh chủ đại nhân biểu thị, y hold được!

    Gerrees trở về phòng ở lầu hai, người lùn Rode đợi khi bóng lưng tinh linh biến mất ở ngã rẽ, thở phào một hơi, nói với Tống Mặc đang chảy nước miếng với đồ cắm nến bằng vàng: “Lãnh chủ đại nhân, ta đã tìm được khoai tây cho ngươi, ngươi dự định chừng nào…”

    “Không thấy ta đang bận sao?” Tống Mặc ngắt lời Rode, lấy khăn tay lau sạch bụi trên đồ cắm nến, thỏa mãn giao cho lão John, “Quản gia, cất đi, đợi khi hết tiền, có thể trực tiếp nấu ra thành vàng dùng.”

    Rode bị Tống Mặc chẹn họng trừng mắt, vì tìm khoai tây cho Tống Mặc, hắn bị tinh linh cầm cung tên uy hiếp, ngày ngày lo lắng không an, bộ dễ lắm sao?!

    “Trừng ta làm gì?” Tống Mặc lại lấy một cái nút thắt lưng bằng vàng ra, bên trên còn khảm bảo thạch lam, “Chuyện đã đáp ứng ngươi ta sẽ không quên, ta là người có chữ tín.”

    Giao nút thắt lưng cho lão John luôn, kiểm kê xong túi cuối cùng, Tống Mặc cầm sổ chu nho ghi chép, lật xem từng trang, miệng gần như kéo banh tới tai, phát tài rồi, sắp sửa phát tài rồi!

    Lão John cũng ánh đỏ đầy mặt. Đủ ba trăm ngàn kim tệ! Còn có các loại gia cụ châu báu, ông không phải đang nằm mơ chứ?

    “Quản gia, không cần kích động như thế. Đây chỉ là bắt đầu.” Tống Mặc đứng lên, nhìn xung quanh, một tay chống eo, tay kia giơ cao, hướng về phía mặt trời đang mọc ngoài cửa sổ, lớn tiếng nói: “Không ai có thể ngăn cản chúng ta cất bước trên con đường quang minh! Tin tưởng ta, rồi sẽ có một ngày, mọi người đều có thể mặc lăng la tơ lụa, ăn sơn hào hải vị, mười ngón tay, đeo hai mươi cái nhẫn vàng!”

    Lãnh dân xung quan bận rộn kiểm kê chiến lợi phẩm, cùng các chu nho và địa tinh giúp đỡ ghi chép, nghe Tống Mặc nói thế, đều nhịn không được hai mắt hiện hình trái tim lấp lánh, bắt đầu tưởng tượng tháng ngày tốt đẹp hai tay đeo hai mươi cái nhẫn vàng…

    Đám người Sabisand bị bức tuyên thệ hiếu trung, cũng nhịn không được bị câu nói của Tống Mặc dụ dỗ, kích động. Có lẽ, đi theo lãnh chủ đầy mắt đầy dạ toàn là kim tệ này, cũng không phải là chuyện xấu.

    Trong tiếng hoan hô, Tống Mặc tuyên bố, chiến lợi phẩm mang về lần này, mọi người trong lãnh địa, ai ai cũng có phần, không chỉ là các lãnh dân, bao gồm địa tinh, chu nho, người lùn, còn có cả Rode và thủ hạ của hắn, đều có thể được phân một phần. Nhưng, chỉ có một người ngoại lệ, công tước Nelson còn thiếu phí bảo vệ cho Tống Mặc, tự động bị bỏ lơ.

    Tuy hắn đề nghị địa tinh xây dựng tường vây, giúp lãnh dân ngăn cản tấn công của heo rừng, nhưng, chuyện nào ra chuyện đó, cảm tạ thì phải cảm tạ một chút, còn phí bảo vệ, vẫn phải thu. Nhiều nhất mỗi tháng miễn giảm cho một phần mười. Nhiều hơn thì không thể.

    Rhys Myers nhìn Tống Mặc tay giơ cao, nói năng đĩnh đạc, cười đầy hàm ý.

    Dụ hoặc nhân tâm, y làm còn tốt hơn ma tộc…

    Nếu Tống Mặc biết Rhys đang nghĩ gì, chỉ sợ sẽ lắc ngón tay, nói với hắn: “Huynh đài, dụ hoặc nhân tâm gì đó, đã quá thời rồi. Có một từ chính xác hơn, gọi là lừa gạt. Còn có một từ thời thượng hơn, gọi là tẩy não.”

    Tống Mặc giao công việc phân chia kim tệ lại cho lão quản gia John, y tin lão John sẽ xử lý chuyện này rất tốt. Mình thì theo địa tinh Joybis vào thành ngầm.

    Cả mùa đông, người Grilan đều sinh sống dưới đất, là chủ nhân lãnh địa, Tống Mặc nhất định phải biểu đạt sự quan tâm nên có đối với trạng thái sinh sống của lãnh dân.

    Kim tệ cần có, quan tâm cũng cần có.

    Xây dựng vật chất và tinh thần, hai tay đều phải nắm, hai tay đều phải cứng.

    Đi xuống bậc thềm, trên hai vách tường được mài vô cùng nhẵn nhụi, cứ cách một khoảng, sẽ cắm một cây đuốc, nhưng lại không ngửi thấy mùi dầu lửa và khói. Đi gần lại nhìn, mới phát hiện, ngọn lửa trên cây đuốc, là từng viên đá màu đỏ điêu khắc vô cùng giống thật. Không phải bảo thạch, nhưng lại có thể phát sáng trong bóng tối.

    “Sẽ không có bức xạ chứ?”

    “Bức xạ?” Joybis không hiểu ý nghĩa của từ này.

    “Có nghĩa là, bị viên đá này chiếu thời gian dài, có bị rụng tóc hoặc là sinh bệnh gì không.”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài không cần lo lắng.” Joybis thề sắt son, “Những viên đá đỏ này, chúng tôi đời đời đều sử dụng, người lùn cũng dùng nó để chiếu sáng, tuyệt đối an toàn. Chỉ là thời gian sử dụng có hạn, cứ cách mười lăm năm, thì phải đổi mới.”

    “À.” Tống Mặc gật đầu, tiếp theo nghĩ tới một vấn đề, “Giá thì sao?”

    “Rất rẻ.” Joybis vừa đi vừa biểu thị Tống Mặc nhìn dưới chân. “Một viên đá đỏ ba trăm cân, chỉ cần năm mươi đồng kim tệ.”

    Cái này mà còn rẻ?!

    Tống Mặc rất muốn xách lỗ tai địa tinh lên mắng bại gia tử, những tên này tiêu tiền của người khác thì một chút cũng không biết tiết kiệm! Nhưng thấy Joybis vẻ mặt cười lấy lòng, Tống Mặc luôn cảm thấy một chữ cũng nói không nổi.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    “Khụ!”

    Tay nắm quyền để bên môi nhẹ ho một tiếng, Tống Mặc hơi khó xử quay đầu nhìn cây đuốc đá đỏ trên tường, bỏ đi, dù sao ông hiện tại cũng coi như người có tiền, hiếm khi xa xỉ một lần.

    “Joybis, ta nhớ trước kia không có lối đi này.”

    “Vâng, lãnh chủ đại nhân. Cái này mới mở ra sau đó, vì các lãnh dân của ngài cũng cần sống ở dưới đất, những lối đi này là cần thiết.”

    Đi qua hành lang dài, trước mắt là hai cánh cửa đá to lớn, trên cửa khắc gia huy của Grilan, cạnh cửa có bốn trụ đá to lớn, nền trụ đá hình tứ giác, độ cao của nền trụ, đã vượt qua đỉnh đầu Tống Mặc.

    Joybis nhẹ ấn một cái lên hoa văn trang trí không bắt mắt cạnh cửa, hai cánh cửa đá tự động mở ra, không cần hỏi, khẳng định là cơ quan do chu nho thiết kế.

    Khi cửa đá khởi động, trước mắt đột nhiên sáng bừng. Sau khi thấy rõ mọi thứ, cằm Tống Mặc xém chút rớt xuống đất, “Ta không phải đang nằm mơ chứ…”

    Đây là một thành phố, một thành phố xây dựng dưới lòng đất!

    Cầu đá lơ lửng và lối đi rộng rãi chằng chéo giao nhau, thành quách được bảo vệ chính giữa, ngoài thành là từng ngôi nhà đá hứng thú đan xen, cả thành phố, nhìn không thấy điểm cuối. Hơn nữa, qua các địa tinh và chu nho còn đang bận rộn tới lui, thì thành phố này, còn chưa hoàn tất!

    Giữa các địa tinh, Tống Mặc còn nhìn thấy anh em người lùn Giosan và Mosby, họ đang dùng một cái ròng rọc, giúp các địa tinh vận chuyển từng tảng đá nặng nề.

    Lão tộc trưởng địa tinh thấy Tống Mặc và Joybis, vội lại đón, cong lưng hành lễ với Tống Mặc xong, bắt đầu giải thích với Tống Mặc, do các lãnh dân cũng cần xuống đất sinh sống, họ không thể không từ bỏ phương án xây dựng thành trì ban đầu, mà mở ra một thành phố đủ cho tất cả mọi người sinh sống.

    “Cũng có nghĩa là, các ngươi đã bỏ tòa thành thiết kế trước đó?”

    “Không phải là thế, tòa thành trước kia xây dựng cho ngài, hiện đã trở thành một phần của quần kiến trúc chính.”

    Một phần?

    “Hơn nữa, trải qua thảo luận với các chu nho, chúng tôi cùng nhất trí cho rằng, thành phố này, còn có thể xây dựng lớn hơn!”

    Tống Mặc há miệng, ngây ngẩn nhìn tất cả, những tên này, chắc chắn đã đào rỗng cả lãnh địa của y rồi, nếu còn định đào tiếp, có phải sẽ đào qua rừng Phỉ Thúy, đào tới hành tỉnh tây bắc?

    Nếu thật sự có một ngày như thế, Saivans có vác trường thương đi truy sát mình không?

    Chương 48: Lãnh chủ đại nhân không cẩn thận đào hố

    Lão địa tinh là người hướng dẫn không tồi, có nó ở đây, Joybis trở thành tùy tùng đắc lực danh đúng thật. Tống Mặc vừa đi xem nơi ở của lãnh dân, vừa nghe lão địa tinh giới thiệu, thỉnh thoảng dừng lại hỏi vài vấn đề, lão địa tinh luôn có thể cho y đáp án vừa lòng.

    Chỉ ba mươi phút ngắn ngủi, trí tuệ và năng lực sáng tạo của các địa tinh cùng chu nho đã khiến Tống Mặc được mở rộng tầm mắt.

    Bố cục của cả thành phố này, hệ thống thoát nước chất thải cùng thông khí giữ ấm đều không thể bắt bẻ chỗ nào. Các địa tinh hấp thu giáo huấn bị Tống Mặc diệt ổ, đã cải thiện thiết kế đường ống thông khí ngầm, cho dù có người chặn hết chín mươi chín phần trăm ống thông gió, chỉ còn lại một phần trăm, vẫn có thể bảo đảm không khí lưu thông trong thành ngầm. Đây là một sự nghiệp vĩ đại.

    Về mặt giữ ấm, các địa tinh và chu nho đặt hàng một loại noãn thạch với người lùn, không cần phải đốt, bỏ đá đó vào trong nước, thì có thể khiến nước sôi, tỏa ra một lượng nhiệt lớn, thông qua đường ống Giosan và Mosby chế tạo, đưa hơi nóng vào trong mỗi hộ dân trong thành.

    Một tảng noãn thạch nặng năm trăm cân, đủ để duy trì hơi ấm cho cả thành ngầm nửa tháng. Nghe thì có vẻ không tồi, nhưng giá thì càng không tồi. Vì tránh cho mình nhất thời xúc động bóp chết lão địa tinh, Tống Mặc không thể không mặc niệm lần nữa: Mình hiện tại là người có tiền rồi, người có tiền rồi… người có tiền mẹ nó! Y vẫn muốn bóp chết lão da xanh nhăn nheo này! Y kiếm chút tiền này dễ lắm à? Tiêu như thế, tiểu kim khố vừa mới chất đầy của y, không cần bao lâu sẽ thấy đáy!

    Có lẽ là nhìn ra sắc mặt Tống Mặc không đúng, lão địa tinh vội nói với Tống Mặc, ngôi thành giữa thành phố, khác với dân cư, có thiết kế cung cấp độ ấm riêng biệt, hơn nữa nhiệt độ có thể điều khiển.

    So ra, một bên là cung cấp nhiệt tập trung, một bên là điều hòa riêng biệt, cảm giác ưu việt của đặc quyền giai cấp, cũng khiến Tống Mặc tạm thời hòa hoãn quyết tâm bóp chết lão da xanh.

    Đường ống thải nước chôn sâu dưới đất nữa, anh em người lùn vỗ ngực bảo đảm với Tống Mặc, đường ống tuyệt đối kiên cố, sẽ không xuất hiện vấn đề bị xì hoặc nứt vân vân.

    Bên cạnh còn chất một vài ống thép dùng để xây dựng đường ống, Tống Mặc nhìn thấy liền qua xem, gõ gõ lên ống thép, nhìn vào bên trong, lập tức trước mắt phát sáng, ống thép a, ống thép không rãnh chân chính!

    Không khỏi ngửa đầu cười lớn, có cái này, pháo cối không còn là mơ, đại bác không còn là đồng thoại, pháo hỏa tiễn không còn là thần thoại trong truyền thuyết!

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?”

    Tiếng cười của Tống Mặc kéo địa tinh, chu nho và anh em người lùn tới, đặc biệt là Giosan và Mosby, thấy Tống Mặc nhìn ống thép do mình chế tạo ra, liền cười không khép miệng, hai anh em nhất thời đều không hiểu gì cả. Nhưng chỉ có mấy ống thép này, cần phải thế sao?

    Tống Mặc thì không quản nhiều như vậy, vội vàng kết thúc chuyến tuần thị dưới đất lần này, khích lệ các địa tinh và chu nho vài câu, bảo mọi người đợi lát nữa ‘lên trên’ ăn thịt, sau đó thì mang Giosan và Mosby biến mất chớp nhoáng, chỉ để lại cho các địa tinh và chu nho một đống bụi.

    Các địa tinh và chu nho nhìn nhau, bỏ đi, tiếp tục làm việc thôi. Có điều lãnh chủ đại nhân nói, lát nữa có thịt ăn? Vậy thì phải làm nhanh hơn chút nữa…

    Tống Mặc dẫn anh em người lùn về phòng mình, nói với lão quản gia John, tới giờ ăn cơm thì lại kêu họ.

    Khi sắp đóng cửa, một cánh tay trắng nõn ấn lên cửa, “Thân ái, ta có thể vào không?”

    Tống Mặc nhìn Rhys, chép miệng, “Không vấn đề, vào đi.”

    Phản ứng quá mức dứt khoát, ngược lại khiến Rhys hơi đờ người ra, Tống Mặc trực tiếp kéo áo Rhys, lôi người vào trong, đóng cửa, khóa lại.

    Trong phòng, Tống Mặc lấy giấy viết ra, vùi đầu lên bàn, bắt đầu vẽ, Giosan và Mosby ngồi đối diện y, Rhys đứng sau lưng y, ba người đều không lên tiếng, nhìn Tống Mặc múa bút như bay.

    Tống Mặc vẽ ra từng bức, từ hoàn toàn không hiểu linh kiện trên giấy đại biểu cái gì, đến dần có thể tổ hợp lại hình dáng thứ này trong đầu, mắt anh em người lùn càng lúc càng sáng, hận không thể trực tiếp giành lấy hình đã vẽ xong xem cho kỹ.

    Vẻ mặt Rhys cũng trở nên nghiêm túc.

    Tống Mặc vẽ xong bức cuối cùng, tựa vào lưng ghế nới lỏng cổ áo, đẩy hình vẽ tới trước mặt Giosan và Mosby, “Xem thử đi, có thể làm ra không?”

    Anh em người lùn gần như đồng thời đưa tay ra, nhưng đều chậm một bước, hình vẽ rơi vào tay Rhys Myers.

    Rhys lật xem từng tờ, ngồi trên tay vịnh của ghế dựa cao, quay đầu nhìn Tống Mặc, “Đây là vũ khí?”

    “Đúng.” Tống Mặc gật đầu, tỏ ý bảo anh em người lùn đang dựng râu trừng mắt vì bị cướp mất hình vẽ chờ đợi một chút, còn mình cầm một lọn tóc dài nâu trước mặt lên, quấn quanh ngón tay, trơn mịn như tơ lụa, “Ngươi cảm thấy thế nào?” Nếu bảo là triền miên, thì càng giống hễ không vừa lòng, sẽ giật luôn lọn tóc này khỏi đầu Rhys.

    “Ngươi đang hỏi ý kiến của ta?”

    “Đương nhiên.”

    “Rất đơn giản, xem thử liền biết.”

    Rhys cúi đầu, nhẹ hôn lên đầu ngón tay đang quấn lấy tóc mình, một tay vẽ ra một hàng chú văn màu đen giữa không, hình vẽ trong tay liền như có sinh mạng, bay lên, các linh kiện trên hình vẽ bắt đầu thực thể hóa, thoát khỏi giấy, tự động xếp hàng, tổ hợp lại trên không.

    Cho dù biết nam nhân này không bình thường, nhưng nhìn thấy cảnh này, Tống Mặc vẫn không khỏi hít một hơi khí lạnh.

    Đây là cái gì?

    Đây cũng là ma pháp?

    Anh em người lùn thì nhíu chặt mày, năng lực của ma tộc này, thực sự quá kinh người. Hắn rất có thể là quý tộc trong ma tộc, thậm chí có thể là hoàng tộc.

    Không tới năm phút, pháo cối được vẽ trên giấy đã hình thành, bày ra trước mặt Tống Mặc.

    “Thân ái, đây chính là cái ngươi muốn.”

    Giấy vẽ đã thành giấy trắng, trôi nổi lững lờ giữa không trung, trên tờ giấy trắng tinh, một vết mực cũng không còn lưu lại.

    “Đây chỉ là một mô hình hư cấu, hay là thật?”

    “Ngươi có thể tự mình thử xem.”

    Rhys nâng tay Tống Mặc lên, ấn lòng bàn tay y lên ống pháo cối, “Cái này là thật.”

    Xúc cảm kim loại cho Tống Mặc biết, Rhys không lừa y.

    “Có thể dùng?”

    “Đương nhiên có thể.”

    Tống Mặc trầm mặc nửa ngày, đột nhiên dựng ngón giữa với ông trời, mọe, vai chính xuyên việt hào quang vạn trượng, bá khí tung hoành, bàn tay vàng tài năng, toàn là lừa gạt! Bàn tay vàng có, hào quang vạn trượng có, bá khí tung hoành có, nhưng toàn bộ là của người bản địa!

    Nhưng, Tống Mặc cũng phát hiện một vấn đề, Rhys Myers tuy có thể thực thể hóa đường nét trên hình vẽ, nhưng, một bức hình, chỉ có thể dùng một lần, nếu y muốn tạo bao nhiêu pháo cối, thì phải vẽ bấy nhiêu hình! Huống hồ vạn nhất ngày nào đó y và Rhys trở mặt… phá hoại xem ra còn đơn giản hơn là chế tạo.

    So ra thì vẫn là người lùn thực tế hơn chút.

    Tống Mặc lại vùi đầu vẽ ra một phần nữa, giao cho Giosan và Mosby.

    Anh em người lùn tỉ mỉ nghiên cứu hình vẽ, nói với Tống Mặc: “Lãnh chủ đại nhân, chế tạo loại vũ khí này, cần khoáng thạch tốt hơn nữa.”

    Tống Mặc gật đầu, vấn đề này dễ giải quyết, không phải chỉ là vấn đề tiêu bao nhiêu kim tệ sao.

    “Không sao, vấn đề có thể dùng tiền giải quyết, đều không phải là vấn đề!”

    Tống Mặc hào hùng vung tay, nhưng trong lòng thì đang rỉ máu, bên chỗ địa tinh và chu nho một mớ rồi, bên đây lại thêm một mớ, đợi lát nữa nói không chừng ở đâu lại cần tiêu tiền, vì để lãnh địa của mình có thể duy trì phát triển, còn cần mở rộng đường tài lộ, các kiểu cướp, các kiểu buôn bán tiểu x thư a.

    Anh em người lùn đi rồi, Tống Mặc định nói chuyện cho rõ với Rhys Myers.

    “Hử?” Rhys thổi vào tai Tống Mặc một cái, “Nói chuyện gì chứ?”

    Tống Mặc xoa tai, không còn tức giận như trước kia, mà cười híp mắt nâng cằm Rhys lên, liếm liếm khóe môi, nhìn tia ngạc nhiên vụt qua rồi biến mất trong đôi mắt biển xanh đó, y nhướng mày, chuyện nhỏ, ông có trên dưới năm ngàn năm lịch sử văn hóa hun đúc, còn có những bài ngoại khóa của nhân sĩ ‘giới văn hóa nghệ thuật’ như Aoi Sora hướng dẫn, trước đó là không muốn cho ngươi mở mang kiến thức, còn nếu thật sự giở trò lưu manh, ông có thể khiến ngươi quỳ xuống kêu lão phật gia!

    “Ta muốn nói chuyện gì, ngươi thông minh như thế, còn không biết hay sao?”

    Tống Mặc gác tay lên vai Rhys, tay kia từ cằm hắn chậm rãi đi xuống, đầu ngón tay vuốt qua hầu kết nhô lên, xương quai xanh, đi sâu vào ngoại y màu đen, dán vào da thịt trơn mịn như cẩm thạch.

    Xúc cảm này, thật sự không tồi. Nhưng, tiếp theo nên nói sao mới có thể tăng lợi ích của mình lên lớn nhất?

    Đầu óc thì mãi suy nghĩ, động tác của Tống Mặc lại không chút ngưng trệ, một thoáng không để ý, trực tiếp trượt vào thắt lưng Rhys, sau đó ấn lên nơi quá mức nào đó, còn theo bản năng nắm lấy!

    Hình dạng này, xúc cảm này…

    Tống Mặc ngẩng đầu lên nhìn Rhys, chỉ một cái nhìn, con mắt đã xém lọt tròng, Rhys Myers, cư nhiên đỏ mặt?! Gương mặt xinh đẹp, vì một chút đỏ này, mà trở nên diễm lệ vô song, dụ người phạm tội…

    Ông trời, còn có cảnh tượng nào kinh động hơn cỡ này không? Có không?!

    Khi Tống Mặc kinh ngạc, Rhys đỏ mặt, tiếng gõ cửa vang lên, tiếng của lão quản gia John vang lên ngoài cửa: “Lãnh chủ đại nhân, bữa tối đã chuẩn bị xong, xin xuống lầu ăn thịt thôi.”

    Xuống lầu… ăn thịt…

    Ăn thịt…

    Thịt…

    Tay còn chưa buông ra, trong đầu Tống Mặc đã đột nhiên vọt ra một từ vô cùng hợp cảnh: trảo x long trảo thủ!

    Tống Mặc kêu ngao một tiếng, nhanh chóng rút tay mình về, tận lúc này mới nhận ra vừa rồi mình làm gì, y xin thề với thần xuyên việt, y thật sự không có cố ý!

    Y chỉ muốn lưu manh một chút, không muốn trực tiếp bước thêm! Lần này tốt lắm, vượt qua bước một, bước hai, trực tiếp vào bước hai chấm năm luôn!

    Tống Mặc mở cửa, chạy trước, Rhys Myers ngây người tại chỗ, nhìn cửa lớn mở rộng, nhớ tới chuyện xảy ra vừa rồi, cuối cùng không nhịn được cười mấy tiếng.

    Mình lại đi đỏ mặt?

    Tiếng cười dần dừng lại, con mắt biển xanh hơi híp, một tia ám sắc vụt qua rồi biến mất.

    Nếu thật sự đã dẫn lên hứng thú của hắn, thì chỉ có thể trở thành đồ của hắn…

    Chọc tới một ma tộc, hậu quả, là rất nghiêm trọng.

    Chương 49: Con đường tài lộ mới.

    Tay nghề của đầu bếp không tồi, từ xa đã có thể ngửi thấy mùi thương của thịt heo hầm bay ra từ nhà bếp.

    Đại thính tầng một của phủ lãnh chủ bày ba cái bàn dài hình chữ nhật, lãnh dân, địa tinh, chu nho, người Sabisand, đã ngồi đầy hai bên bàn. Vị trí phía trên giữ lại cho lãnh chủ Tống Mặc, lão quản gia John kéo ghế cho Tống Mặc, toàn thể ngồi xuống. Lão John vỗ tay, các nữ nhân giúp nấu nướng nâng cái khây lớn như cái bồn chứa thịt heo hầm ra.

    Nhất thời, mùi hương thịt heo và tiếng nuốt nước miếng tràn lan khắp đại thính.

    Heo rừng hơn bảy trăm cân, trừ lông heo, thì không lãng phí một cái gì. Cái được nâng ra cuối cùng, là cái đầu heo to lớn, gương mặt dữ tợn, tựa hồ còn mang theo phẫn nộ và bất cam khi bị bạo cúc.

    Tống Mặc không kìm được dời mắt đi, y mới không thừa nhận mình chột dạ.

    Nữ nhân bưng đầu heo đi tới vị trí của Tống Mặc, cái đầu heo này, trực tiếp đặt trước mặt y. Sau một tiếng binh, nữ nhân cong lưng hành lễ, “Lãnh chủ đại nhân, xin thưởng thức.”

    Thưởng thức?

    Một cái đầu heo?

    Tống Mặc chậm rãi quét nhìn cả sảnh, thấy ánh mắt mọi người không chớp lấy một cái nhìn y, và cái đầu heo trước mặt y.

    “Quản gia, cái đầu heo này…”

    “Lãnh chủ đại nhân, đây là con mồi ngài giết chết, phần tốt nhất, đương nhiên là để ngài thưởng thức.”

    Phần tốt nhất?

    Nhìn vào cái đầu heo phẫn nộ đó hai giây, Tống Mặc giống như phát tiết giơ dao găm lên, hung tợn cắt lỗ tai heo xuống, bỏ vào miệng nhai.

    Nhai mấy cái, phát hiện mùi vị không tồi, Tống Mặc lập tức ném hết xoắn xuýt vừa rồi lên chín tầng mây. Ném dao găm đi, hai tay cầm đầu heo, cắn một phát lên mặt heo, xé mạnh ra, lôi xuống một miếng thịt bự, ăn chảy mỡ đầy miệng.

    “Nhìn ta làm cái gì? Ăn đi! Quản gia, ông cũng ngồi xuống, đừng đứng nữa.”

    Nghe lời lãnh chủ, thấy lãnh chủ gặm đầu heo nhồm nhoàm, các lãnh dân sau phút kinh ngạc ban đầu, toàn bộ dựng ngón cái lên, cái gì là đàn ông? Đây chính là đàn ông! Cái gì là hào hùng? Đây chính là hào hùng!

    Thế là, bất kể nam hay nữ, già hay nhỏ, toàn bộ đều ném dao găm cắt thịt sang một bên, trực tiếp cầm thịt heo trong mâm! Nhất thời, quyền đấm cước đá, đao quang kiếm ảnh. Ngay cả đám người Harold thân là nhân sĩ tiền giáo hội, cũng ném lễ nghĩa và tu dưỡng sang một bên, gia nhập vào hàng ngũ giành giật. Tại Grilan, ăn một bữa thịt là không dễ dàng, cơ hội khó có, không thể lỡ mất.

    Tự tôn của tu sĩ?

    Xin lỗi, không có thịt quan trọng hơn!

    Touro và hơn ba mươi người Sabisand trợn mắt há hốc mồm nhìn tất cả, còn chưa kịp phản ứng, thịt trong mâm đã hết phân nửa.

    “Thủ lĩnh, thật ra, nơi này không phải lãnh địa của một quý tộc, mà là ổ kẻ cướp đúng không?”

    Người Sabisand ngồi cạnh Touro thấp giọng nói, những người khác cũng tán đồng lũ lượt gật đầu. Touro cắn răng, bất kể là ổ ăn cướp hay là lãnh địa quý tộc, hiện tại đã tới đây rồi, thì phải nhanh chóng ổn định, hắn coi như đã hiểu, tại Grilan. Không cướp, thì không có cái ăn!

    “Đừng lo nhiều như thế, giành ăn khẩn trương hơn. Các ngươi muốn ôm bụng đói đi ngủ sao?”

    Lời của Touro thức tỉnh tất cả người Sabisand, hơn ba mươi hán tử, thi nhau gia nhập hàng ngũ cướp thịt.

    Có sự gia nhập của quân sinh lực, bàn ăn càng thêm náo nhiệt.

    Địa tinh và chu nho trời sinh đã yếu thế, căn bản không cách nào tranh cao thấp với những nhân loại nhân cao mã đại này, nhưng, họ có kỹ thuật của mình. Các địa tinh trước khi thịt hầm xong, đã lén chuồn vào nhà bếp, ngó chằm chằm đầu bếp. Đợi khi thịt hầm xong, các nữ nhân bận rộn bưng ra ngoài, đã nhắm cơ hội lập tức hạ thủ. Các chu nho phụ trách canh chừng, đợi sau khi đắc thủ, mấy chục vóc dáng nhỏ trốn sang một bên, ngồi vây thành một vòng, các chu nho bố trí cơ quan họ chế tác ở ngoài vòng, không sợ chết thì cứ tới đi, ai cũng đừng mơ cướp đi thức ăn của họ!

    Người lùn Rode và anh em Giosan Mosby ngồi với nhau, đừng thấy chiều cao của họ chỉ xấp xỉ địa tinh chu nho, nhưng sức lực thì người bình thường không thể so sánh. Muốn thi nắm đấm cướp thịt với họ? Bất kể là ai, một quyền đánh bay.

    Gerrees và Rhys đều không xuất hiện. Tinh linh trời sinh không có hứng thú với các loại thịt, theo cách nói của Gerrees, thịt, có hại cho thân thể. Còn về Rhys… nghĩ tới Rhys, thì nhớ tới chuyện ô long phát sinh vừa rồi. Động tác gặm xương của Tống Mặc vô thức chậm lại. Nghĩ kỹ, mọi người đều là nam, không phải chỉ nắm một cái thôi sao? Tính là cái rắm gì?

    Hung tợn nhai một miếng thịt bự, trước mắt tựa hồ lại hiện ra gương mặt đỏ bừng, đẹp như hoa đào của Rhys… Tống Mặc không khỏi giật mình, được rồi, cái này quả thật là cái rắm!

    Nếu có bình rượu thì tốt rồi, tốt nhất là Erguotou, uống say rồi, lên giường nằm, hôm sau tỉnh lại, chuyện gì cũng không còn. Bất kể ngươi nắm điểu hay bị nắm điểu, ông tỉnh rượu quên hết, đánh chết không thừa nhận!

    Tống Mặc nghĩ tới đây, nói với lão John: “Quản gia, trong phủ lãnh chủ có rượu không?”

    “Lãnh chủ đại nhân, trước kia nhà Grilan nghèo tới mức bánh mì cũng sắp ăn không nổi, làm gì có tiền mà mua rượu? Huống hồ, trừ rượu mạch do người lùn ủ, và rượu trái cây do tinh linh ủ, những rượu khác mùi vị đều rất tệ, chỉ có dong binh mới thích.”

    “Vậy sao…”

    Tống Mặc vừa gặm xương, vừa âm thầm phỉ nhổ, đây chính là bi ai của kẻ không tiền, muốn mượn rượu giả điên cũng không được.

    Nhưng, quản gia vừa nói, kỹ thuật ủ rượu của nhân loại, rất tệ?

    Cái này có vẻ như là một con đường tài lộ không tồi nha…

    Tống Mặc khi còn học đại học theo đuổi một em gái thích những thứ này, tinh dầu nè, rượu trái cây tự ủ nè. Tống Mặc vì muốn có chung đề tài nói chuyện với em gái xinh đẹp, tra không ít tư liệu trên mạng, tuy cuối cùng không theo đuổi được em ấy, nhưng những thứ này thì không quên.

    Muốn quên cũng không thể, nửa đêm thanh vắng ngồi chồm hổm trước màn hình, đối diện màn hình sáng lam u u cố gắng học thuộc lòng, để hôm sau có thể cùng em gái chuyện phiếm vài câu, thỉnh thoảng còn cười hê hê mấy tiếng, dọa đứa bạn ngủ chung nửa đêm thức dậy đi tè bị trượt chân, trực tiếp rớt xuống giường, sau đó đứng lên đánh cho người họ Tống nào đó một trận. Đánh tới mức y hai ngày liền không dậy nổi, em gái đang trong theo đuổi, tự nhiên cũng không còn gì để nói.

    Ký ức tuổi thanh xuân này, từ đó ghi khắc vào tim.

    Ký ức tình yêu, luôn là ngọt ngào mang theo chút đau khổ…

    Tống Mặc vẻ mặt ưu thương ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trần nhà, nếu không để ý tới khúc xương trong tay đã gặm được một nửa, thì cảnh tượng này, có lẽ còn có thể duy mỹ chút. Thanh niên ưu thương phối với khúc xương thịt…

    Ngay cả lão John cũng nhịn không được nghiêng đầu đi.

    Không tới một tiếng, gần như tất cả mọi người đều vỗ bụng tựa vào ghế thở phì phì, không vì gì khác, vì no quá mà thôi.

    Tới cuối cùng, vẫn là lực chiến đấu của các nữ sĩ kinh người, khi các nam nhân không thể không vì cái bụng bự ra mà nới thắt lưng, các nữ sĩ lại bưng ra một nồi canh đặc rải hành, mỗi người một chén ăn hết sức vui vẻ.

    Tống Mặc nhìn canh thịt nổi một tầng mỡ trước mắt, lại nhìn các nữ nhân nhanh chóng thu dọn bàn cơm, thứ bọn họ ăn vào, lẽ nào, đều dùng để cung cấp dưỡng chất cho đôi tiểu bạch thỏ mê người trước ngực?

    Nhịn không được lại cảm thán lần nữa, các nữ sĩ Grilan, quả thật là hùng tráng uy vũ!

    Kết thúc bữa tối, Tống Mặc rửa ráy xong trở về phòng mình, lên giường nằm, duỗi lưng, cuối cùng có thể nghỉ ngơi thoải mái rồi.

    Y lại phát hiện một con đường phát tài khác, chẳng qua hiện tại là mùa đông, nếu muốn thử ủ rượu, vật liệu là vấn đề lớn… nhưng, vấn đề này cũng dễ gải quyết. Nhớ tới hoa tươi nở rộ trong tuyết lớn ngoài phủ lãnh chủ, Tống Mặc gối lên cánh tay, một tay giơ cao, năm ngón mở rộng, lại nắm chặt lại, trở người, khóe môi cong lên, chậm rãi chìm vào giấc ngủ.

    Khi y ngủ được không lâu, cánh cửa vốn đã khóa lại bị đẩy ra từ bên ngoài, một thân người thon dài, chậm rãi đi vào, nhờ ánh trăng, mái tóc dài màu vàng của người tới cũng phiếm lên tia thanh lãnh.

    Tinh linh đôi mắt màu xanh lục, đi tới bên giường Tống Mặc, nhìn Tống Mặc đang ngủ say, phủ tay lên đỉnh đầu Tống Mặc, một lọn sáng màu lục từ giữa bàn tay hắn chậm rãi chảy vào giữa chân mày Tống Mặc, khi tia sáng cuối cùng sắp biến mất, một phù văn màu đen đột nhiên bao lấy toàn thân Tống Mặc, giống như một sợi xích đen dài, ngăn cách tất cả xung quanh Tống Mặc.

    Tia sáng lục bị phù văn màu đen nuốt chửng, Gerrees không thể không dời tay đi, ánh mắt nhìn Tống Mặc, phức tạp khó giải thích.

    Lúc này, cửa phòng lại mở ra lần nữa, Rhys Myers tựa vào cạnh cửa, đôi mắt màu biển xanh, lạnh lùng nhìn Gerrees, “Tinh linh, tốt nhất ngươi nên cách xa y một chút.”

    Gerrees đứng lên, đôi mắt màu xanh lục lạnh lùng nhìn vào Rhys, “Rhys Myers, ngươi hạ cấm chú với y?”

    “Không có.” Rhys đi vào phòng, búng tay một cái, cửa tự động đóng lại, ngăn cách tất cả mọi chuyện trong phòng, “Ta chỉ muốn bảo vệ y. Hơn nữa, cũng có hiệu quả rồi.”

    “Bảo vệ? Rõ ràng đây là cấm chú!”

    Gerrees thần sắc lạnh lùng, Rhys lại để ngón tay bên môi, “Xuỵt, đừng đánh thức y.”

    Đi tới bên giường, cúi đầu nhìn Tống Mặc vẫn ngủ say, phù văn màu đen vây xung quanh người y đã biến mất tăm, tay lại nâng lên vẽ một hàng chú văn, đôi mắt biển xanh đảo qua đôi môi hơi mấp máy, vụt qua một tia ám trầm.

    “Tinh linh, những lời này ta chỉ nói một lần, tốt nhất ngươi nên nhớ kỹ.” Rhys ngẩng đầu, nhìn Gerrees, sâu trong đôi mắt biển xanh, dần lan tràn huyết quang đỏ tươi, “Nhân loại này, thuộc về ta. Tốt nhất ngươi nên cách y xa một chút, nếu không, ta sẽ cho ngươi được mở mắt, cái gì gọi là địa ngục.’

    Đôi mắt Rhys đã hoàn toàn biến thành màu máu đỏ, hắn nâng tay phải lên, lòng bàn tay hướng lên, một quả cầu thủy tinh lớn bằng nắm tay xuất hiện trên lòng bàn tay, trong quả cầu thủy tinh, một linh hồn màu đỏ đang lặng lẽ ngủ say.

    “Bod!”

    Gerrees kêu lên, nhưng quả cầu thủy tinh lại biến mất giữa không.

    Gerrees phẫn nộ rút trường cung ra, nhắm vào Rhys: “Ma tộc vô sỉ!”

    “Đây chỉ là cảnh cáo.” Rhys xem như không nhìn thấy mũi tên, “Đừng thử thăm dò ranh giới của ta, cách y xa một chút, hiểu chưa?”

    Chương 50: Làm ăn với tinh linh.

    “Nếu nhân loại này biết diện mạo thật của ngươi, ngươi cảm thấy, y sẽ làm gì?”

    “Đó không phải việc ngươi nên quan tâm.”

    “…”

    Gerrees đi rồi, Rhys lặng lẽ nhìn Tống Mặc một cái, đôi mắt màu máu đỏ dần hồi phục lại màu lam sâu thẳm, nhẹ vén tóc trước trán Tống Mặc, cúi đầu, đặt một nụ hôn nhẹ như lông vũ lên trán y.

    “Ngủ ngon, thân ái.”

    Sau khi cửa đóng lại, trong phòng hồi phục yên tĩnh. Trong bóng tối, Tống Mặc vốn nên ngủ say vì cấm chú, lại chậm rãi mở hai mắt ra.

    Sáng sớm hôm sau, lão quản gia John dẫn thị nữ gõ cửa phòng ngủ của lãnh chủ, thì thấy Tống Mặc ngồi trên giường, mang hai con mắt quầng thâm, nhãn thần hung ác, ánh mắt đờ đẫn.

    Hai từ hình dung này hoàn toàn không thể nào đồng thời xuất hiện, nhưng Tống Mặc giờ này phút này, lại thể hiện hung ác và đờ đẫn một cách lâm ly tận mạng.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài sao vậy?” Lẽ nào, tối qua ăn nhiều quá, nên chướng bụng?

    Tống Mặc xoa xoa góc trán đang ẩn ẩn đau, y còn có thể bị sao chứ? Ngủ được nửa đêm, hai cái tên không mời mà tới huênh hoang xông vào phòng ngủ của y, tự cho là thông minh đối thoại ‘độ sâu cao’, vừa là chú ngữ, vừa là linh hồn, vừa là gì đó gì đó. Có thể ngủ được mới lạ!

    Họ cho rằng một kẻ từng bị sét đánh, đầu óc thiên phú dị bẩm này chỉ một chú ngữ là có thể ru ngủ được sao?

    Thống khổ là, y không chỉ không thể lấy súng dưới gối pằng pằng hai kẻ này, còn phải giả vờ tiếp tục ngủ, may là diễn xuất tốt, không bị phát hiện đang giả ngủ, nếu không, khẳng định sẽ có phiền phức không nhỏ. Kinh nghiệm lịch sử cho y biết, biết quá nhiều, luôn luôn không có kết cục tốt. Trừ các kiểu chết, chính là các kiểu chết.

    Thế giới tốt đẹp như thế, không khí trong lành như thế, cuộc sống vừa mới bước vào quỹ đạo, Tống Mặc không muốn lại chết lần nữa.

    Quay đầu nhìn cửa sổ có song sắt, xem ra, song sắt gì đó đã không còn tác dụng, y nhất định phải trang bị cửa chống trộm! Cửa chống trộm còn không đủ, y phải học tập quan chính vụ thành Cary bị mình viếng thăm kia, thiết kế cơ quan trong phòng ngủ.

    Ai còn dám nửa đêm chạy vào phòng của y, thì phập phập chết hết luôn!

    “Quản gia.”

    “Ngài có gì phân phó? Lãnh chủ đại nhân.”

    “Gắn cho ta mười cái khóa cửa, lại bảo địa tinh và chu nho thiết kế cơ quan ở mỗi góc trong phòng ta, đặc biệt là đỉnh giường, hàn lồng sắt lên!”

    Khóa, cơ quan, lồng sắt?

    Tống Mặc cài xong nút áo, quay đầu nhìn lão John: “Thế nào, có vấn đề sao?”

    “Tôi có thể hỏi một chút, đại nhân tại sao phải làm như thế không?”

    Tống Mặc hít sâu một hơi, “Quản gia, ta chỉ là, muốn ngủ ngon. Không hy vọng nửa đêm có người tới quấy rầy.”

    Muốn ngủ ngon? Không hy vọng nửa đêm có người tới quấy rầy?

    Lão quản gia John kinh ngạc nhìn Tống Mặc, lẽ nào, có người gan lớn bằng trời, dám nửa đêm chơi trò tập kích lãnh chủ?!

    Lão John siết chặt nắm tay, thân là quản gia trung thành nhất của nhà Grilan, ông tuyệt đối không thể dung thứ chuyện này tiếp tục phát sinh!

    “Lãnh chủ đại nhân, chuyện này cứ giao cho quản gia trung thành của ngài! Bất cứ tên nào dám to gan quấy nhiễu ngài, tôi bảo đảm, sẽ cho hắn có đi không về!”

    “Quản gia, ta xem trọng ông!”

    “Đây là vinh hạnh của tôi, lãnh chủ đại nhân.”

    Ăn sáng xong, Tống Mặc gọi Rode tới, cùng đi vào kho cất khoai tây. Vì mối làm ăn này, Rode quả thật đã bỏ tiền vốn khẩm, trong kho chất đầy khoai tây to to nhỏ nhỏ, Tống Mặc còn nhìn thấy một đống khoai môn, trong đống khoai môn còn có vài củ khoai lang.

    Rode nói, cái này ngẫu nhiên phát hiện trong lúc tìm khoai môn. Tống Mặc từng vẽ cho hắn xem nhìn dáng khoai môn và khoai lang, nên hắn dứt khoát đào luôn về.

    Có lẽ là vấn đề cất trữ, một phần khoai tây đã bắt đầu mọc mầm.

    “Lãnh chủ đại nhân, ta đã tìm được khoai tây cho ngài, ngài nhất định phải thực hiện lời hứa của mình.”

    Rode nói có hơi sượng cứng, lúc này tâm tình Tống Mặc rất tốt, không tính toán với hắn, cong người cầm một củ khoai tây đã mọc mầm lên, chỉ vào mầm xanh trên khoai tây, nói: “Cách trồng loại khoai tây này, thật ra rất đơn giản…”

    Tống Mặc giải thích đại khái với Rode về quá trình trồng khoai tây, loại cây trồng này sở dĩ vẫn luôn bị tinh linh độc chiếm, Tống Mặc đoán, một là vì ‘hạt giống’ khoai tây rất đặc biệt, hai là không ai sẽ nghĩ rằng, lương thực sinh trưởng dưới đất.

    Rode cầm một củ khoai tây mọc mầm khác lên, nhìn mầm xanh vừa mới nhú ra trên khoai tây, vẫn là vẻ mặt nghi ngờ.

    Cắt miếng, rồi trồng?

    Hạt giống cắt ra, còn có thể sống sót sao?

    Tống Mặc dứt khoát cho Rode biết, nếu không tin, có thể tạm thời ở lại Grilan, tận mắt nhìn thử y làm sao trồng những củ khoai tây này lên.

    “Đương nhiên, ở lại đây, phí nhà ở và phí ăn uống phải tính riêng.”

    Rode nhanh chóng đáp ứng điều kiện của Tống Mặc, bất luận thế nào, có thể học được cách trồng khoai tây, đối với người lùn mà nói, cũng là một chuyện cực kỳ có lợi. Không ai để ý lương thực nhiều quá, tuy cuộc sống của phần lớn người lùn đều rất tốt, nhưng hộ nghèo khổ không có liền ba bữa thì cũng không phải không có.

    Có loại lương thực cao sản, mùi vị cũng rất tốt này, tin rằng cuộc sống của mọi người đều sẽ tốt hơn nhiều, đến lúc đó, khen thưởng của các trưởng lão khẳng định sẽ không ít, chút phí ăn uống và phí nhà ở bỏ ra hôm nay, căn bản không tính là gì!

    Hiểu rõ những điểm này, Rode trả tiền tương đối dứt khoát. Tống Mặc cầm một đồng kim tệ bỏ vào miệng cắn, hoài nghi đánh giá Rode vài cái, cái tên vì mấy đồng kim tệ mà có thể bị mình chọc tức sùi bọp mép này, chắc không phải bị người ta hạ chú chứ? Sao bị mình lừa hơn hai mươi kim tệ, còn có thể cười phơi phới như thế?

    Giải quyết vấn đề của Rode và khoai tây xong, Tống Mặc đưa kế hoạch ủ rượu ra hành động.

    Sau khi nhốt mình trong phòng nửa ngày, Tống Mặc vạch ra một phần kế hoạch tỉ mỉ, mà trong bảng kế hoạch này điều mấu chốt nhất, chính là tinh linh Gerrees nửa đêm không ngủ, chạy vào phòng y, còn phóng tia sáng xanh vào đầu y đó!

    Hít sâu một hơi, Tống Mặc tự nói với mình, muốn kiếm tiền, thì phải táo bạo nhưng thận trọng!

    Chẳng qua, tinh thần cường hãn đều cần có vật chất bảo đảm.

    Mười lăm phút sau, lãnh chủ đại nhân eo giắt lựu đạn, vai vác súng trường 98, còn đeo một cây nỏ, năm ống tiễn, thân mặc tỏa tử giáp, xuất hiện ngoài cửa phòng tinh linh Gerrees.

    Gerrees nghe thấy tiếng gõ cửa, mở cửa ra, thì thấy Tống Mặc một thân võ trang, giáp trụ toàn bộ, phản ứng đầu tiên, tên này tới tìm mình quyết đấu.

    Tống Mặc kéo khóa an toàn của súng trường, nhắm họng súng vào Gerrees, cười tươi như hoa xuân, “Gerrees, ta có chuyện muốn thương lượng với ngươi một chút.”

    “…”

    Gerrees xác định, nhân loại đầu óc rõ ràng không bình thường này quả thật tới tìm mình quyết đấu. Lẽ nào, chuyện tối qua y đã biết rồi?

    “Không cần lo lắng, ta sẽ không làm gì ngươi.” Tống Mặc vừa để ngón tay lên cò súng, vừa cười híp mắt nói với Gerrees: “Ta chỉ muốn bàn chuyện làm ăn với ngươi.”

    “Bàn thế này?”

    Gerrees gõ lên thân súng đang nhắm vào ngực mình, “Lãnh chủ đại nhân của Grilan, thích dùng vũ khí nhắm vào bạn làm ăn?”

    “Cái này là để phòng vạn nhất. Dù sao, võ lực của hai ta chênh lệnh quá lớn, đứng trên cùng một đường thẳng, mới có thể có chung tiếng nói, đúng không nào?”

    Tống Mặc không chút để ý tới sự chế nhạo của Gerrees, chút công kích tinh thần này, đối với Tống Mặc mà nói, thực không tính là gì.

    Ánh mắt Gerrees lấp lóe, hiếm khi hạ mình, “Được rồi, ngươi muốn nói gì?’

    Khi Tống Mặc toàn thân vũ trang đi vào phòng tinh linh, vương cung Obi cách xa ngàn dặm, cũng phát sinh một chuyện có liên quan tới lãnh chủ đại nhân của Grilan.

    Quốc vương Hắc Viêm đang sử lý chính vụ, không cẩn thận đánh rơi ấn chương bằng vàng xuống đất. Ấn chương lăn tới dưới vương tọa, tiếp theo, tiểu x thư bị ‘phủ bụi’ dưới vương tọa gần một tháng, cuối cùng được thấy lại mặt trời.

    Quốc vương Hắc Viêm nhặt quyển sách mỏng đó lên, hiếu kỳ lật trang đầu…

    Nửa ngày sau, trong cung điện truyền ra một tiếng vang lớn, quan thị tùng vội vàng đi vào, phát hiện, ngự án của quốc vương, đã không thấy bóng dáng, trước vương tọa, chỉ còn lại một lỗ lớn đen thui còn đang bốc khói.

    Hắc Viêm mặt không biểu cảm ngồi trên vương tọa, một tay chống má, hai chân dài bắt chéo, mái tóc dài màu đen xõa xuống, bảo thạch điểm xuyết giữa tóc lộ ra sự sang trọng. Hắn lạnh lẽo nhìn quan thị tùng, giống như lỗ đen đột nhiên xuất hiện này hoàn toàn không có liên quan tới hắn.

    Quan thị tùng bị Hắc Viêm nhìn có hơi mềm chân. Quyển sách nhỏ trong tay quốc vương đó, trông thế nào cũng thấy quen mắt, hình như chính là quyển sách mà hắn đã bảo thị tùng đặt trở về…

    “Bệ hạ?”

    Hắc Viêm không để ý tới quan thị tùng, vuốt vuốt nhẫn bảo thạch đỏ trên ngón tay cái, ngón tay vuốt qua văn tự hơi gấp khúc trên bìa sách, một bóng người dần hiện lên trong đầu Hắc Viêm, cái tên ôm đùi hắn, khóc tới trời đất tối tăm đó, cái tên dám trả giá với hắn đó, cái tên thiết kế ra vũ khí công thành uy lực cực lớn đó, giúp hắn cuối cùng công phá được tường thành Sabisand, trở thành vua của Sabisand và Obi, cái tên trên người có khí tức ma tộc đó…

    Đôi mắt vàng chậm rãi híp lại, một luồng khí tức đáng sợ như gió bão sắp tới lan tràn xung quanh quốc vương.

    Tống Mặc Grilan.

    Dám dùng thứ này lừa gạt hắn, thì nhất định phải trả giá!

    Cự long không chỉ bá đạo, tham lam, thích kim tệ, thích cướp công chúa, còn có một thiên tính không để ai biết khác, thích ghi thù.

    Thân là Hắc Viêm quốc vương Obi lại giống tổ tiên, không chỉ có năng lực cường đại của tổ tiên, mà còn kế thừa và phát dương truyền thống tốt đẹp của tổ tiên.

    Ai dám khiêu chiến với uy nghiêm của hắn, hắn sẽ dậm nát đầu kẻ đó!

    Lãnh chủ đại nhân ở Grilan xa xôi, còn không biết vì mình nhất thời nổi ý xấu, muốn tìm chút phiền phức cho con rồng bụng bự đó, kết quả lại là đào hố cho mình tự nhảy vào.

    Nếu y biết cự long nhỏ nhen như thế… khẳng định sẽ ngay lập tức xé nát tiểu x thư nuốt vào bụng, đánh chết cũng sẽ không mang vào trong vương cung của cự long lại giống kia!

    Nhưng trên đời không có thuốc hối hận, hố đã đào rồi, lãnh chủ đại nhân cũng không chút tự giác nhảy vào rồi, chỉ đợi cự long bụng bự lại giống vác xẻng sắt lắp lại mà thôi.

    Ôi thôi, thương thay!

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ