Dị thế đại lãnh chủ – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 6: Mũi tên của tinh linh.

    Danh tiếng của địa tinh rất tệ, vũ lực cũng không cao, nhưng lại rất giỏi ẩn náu. Rất ít người có thể chiếm lợi trong cuộc xung đột với chúng.

    Từng có một lãnh chủ bị địa tinh chọc giận, hắn nghĩ ra một chủ ý, không phải ngươi có thể trốn sao? Không phải ngươi giỏi đào hầm sao?

    Tốt, hắn cũng đào!

    Lãnh chủ rất có tiền này mang nguồn vốn dồi dào, kéo theo quân đội, bao vây hơn một trăm địa tinh trong một tường đất hình tròn. Lãnh chủ hào phóng vung tay, mấy chục nông phu cầm cuốc cầm chùy bắt đầu đào bới, tất cả binh sĩ bao vây toàn bộ lối ra khỏi mặt đất, chạy ra con nào giết con đó!

    Địa tinh đương nhiên không thể ngồi đó chờ chết.

    Kết quả biến thành lãnh chủ đào ở trên, địa tinh đào xuống dưới, đợi khi toàn bộ phần tường đất lộ ra bên ngoài đã bị san bằng, tất cả mọi người đều ngẩn ra.

    Mấy chục lối vào đường hầm đen thui hiện ra trước mắt, nhìn vào trong, không thấy được cái gì, gọi vào một tiếng, hồi âm cũng không nghe được.

    Rõ ràng, năng lực thổ mộc của hơn một trăm con địa tinh hoàn toàn vượt qua tưởng tượng của nhân loại, đường ngầm do địa tinh đào ra, cũng không ai có thể đi vào.

    Kết quả của chuyện đó là lãnh chủ bị tức bốc khói đầy đầu, chỉ có thể dẫn đội ngũ của hắn thất bại trở về, tiếp tục cuộc sống tức nghẹn bị địa tinh ba ngày hai lượt tới cửa thăm viếng, thuận tay dắt dê…

    Chuyện này xảy ra vào một trăm năm trước, vị lãnh chủ xui xẻo đó khi lâm chung đã để lại một câu di ngôn: Nhà Geluo và địa tinh không đội trời chung! Nhưng sau khi hắn qua đời, số lần các địa tinh viếng thăm lãnh địa nhà Geluo giảm đi, có lúc mấy năm cũng không tới một lần. Chuyện này trở thành câu đố khó giải. Các địa tinh muốn làm gì, chỉ có chúng biết.

    Tống Mặc đống giản sử vương quốc lại, xoa mắt. Thi đào hang với địa tinh? Vị lãnh chủ xui xẻo của nhà Geluo rõ ràng là đầu óc không bình thường. Mèo bắt chuột, trước giờ luôn đợi chuột tự chạy ra khỏi hang, hoặc là bức nó chạy ra khỏi hang, chưa từng nghe qua có con mèo nào vác xẻng sắt, nhổ hai bãi nước miếng, đào chuột ra khỏi hang làm cơm tối cả.

    Có thể làm như thế, khẳng định không phải mèo bình thường, tuyệt đối là yêu trong mèo, gọi tắt là mèo yêu.

    Nhưng, thế giới này hình như là bán thú nhân, vậy thì, trong đó có mèo không?

    Tống Mặc nghĩ tới nghĩ lui một hồi lại nghĩ chệch chủ đề, từ nghĩ cách làm sao đối phó với địa tinh trong thành đất, trực tiếp chuyển hướng sang em mèo manh đuôi dài và lỗ tai đầy lông…

    Tưởng tượng em mèo manh nào đó giơ vuốt mèo lên gần mặt, huơ huơ vuốt, kêu meo một cái, Tống Mặc say mê.

    “Lãnh chủ đại nhân.”

    Tống Mặc đang say mê.

    “Lãnh chủ đại nhân?”

    Tống Mặc tiếp tục say mê.

    “Lãnh chủ đại nhân!”

    Tống Mặc kêu ngao một tiếng nhảy bắn khỏi ghế, vừa xoa lỗ tai, vừa oán trách: “Quản gia, có thể đừng hét vào tai ta không? Ta nghe thấy rồi.”

    Lão John cong lưng nhặt giản sử vương quốc rớt dưới đất lên, đặt lên bàn, “Xin ngài tha thứ, lãnh chủ đại nhân.”

    Không tha thứ thì có thể làm gì? Tống Mặc ngồi lại ghế, tiếp tục xoa tai.

    “Lãnh chủ đại nhân, thợ rèn Ed đã đưa đợt vũ khí cuối cùng ngài định chế tới rồi.”

    “Vậy sao?”

    “Vâng. Ngoài ra, bọn họ cũng đã đưa hình vẽ về.”

    Lão John đặt hình vẽ Ed giao lại lên bàn trước mặt Tống Mặc, tổng cộng mười sáu tờ, một tờ cũng không thiếu.

    Tống Mặc tùy tiện lật xem một chút, gọi thị nữ vào đưa một chậu lửa, tất cả bức vẽ đều bị đốt sạch.

    “Những thứ này đã vô dụng rồi.” Tống Mặc đốt từng tờ từng tờ, nhìn tia lửa, khóe miệng cong lên nụ cười khiến người hứng thú.

    Năm mươi bộ ban đầu, sau đó lại thêm năm mươi bộ. Chế tạo nhiều cung nỏ như thế, ba người Ed sớm đã nhớ như in mỗi chi tiết nhỏ trong việc chế tạo này. Bọn họ đưa hình vẽ về, chẳng qua là biểu đạt rõ thái độ của mình cho Tống Mặc, trừ khi lãnh chủ cho phép, bọn họ sẽ không chế tạo bất cứ bộ cung nỏ nào nữa.

    Nguyên nhân rất đơn giản, Tống Mặc có thể mang tới cho họ lợi ích lớn hơn.

    Loại trung thành xây dựng trên lợi ích này không tính là vững chắc. Nhưng, chính vì có lợi ích, mới khiến sự trung thành này có thể duy trì không kỳ hạn.

    Mấy kiểu vừa mới xuyên việt, đã lập tức toàn thân là khí thế hào hùng, các lộ anh hùng lũ lượt kéo tới, ôm đùi khóc lóc yêu cầu hiếu trung, không để họ hiếu trung thì lập tức lau cổ, chỉ có thể xuất hiện trong tiểu thuyết.

    “Mũi tên chuẩn bị đầy đủ chưa?”

    “Đã theo như ngài dặn dò, một bộ nỏ phối hợp với hộp tên mười mũi, đều đã hoàn thành.”

    “Ừ.” Tống Mặc sờ cằm, luôn cảm thấy hình như y đã bỏ qua chuyện gì đó. Vũ khí có rồi, nhân thủ có rồi, cũng đã dặn dò Johnson dẫn ba tùy tùng đi khảo sát trước, đợi bọn họ về, thì có thể ra tay rồi, còn thiếu cái gì đây?

    Đột nhiên, tay phải Tống Mặc nắm chặt gõ lên lòng bàn tay trái, y biết rồi!

    Tám mươi chín người đã triệu tập tới để dự bị trước khi đi ăn cướp đều là nông phu chính hiệu! Đừng nói nỏ tiễn, ngay cả cung tiễn bọn họ cũng chưa từng dùng qua. Nếu cũng giống như Tống Mặc, bắt chệch đích tới mức người nhìn giận sôi, vạn nhất chưa bắn địa tinh, đã khiến đội ngũ gà bay chó sủa, thì thật là làm trò cười.

    “Quản gia, lập tức triệu tập nhân thủ, bảo họ tập trung trước phủ lãnh chủ, với lại lấy mười cây nỏ ra đây.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân!”

    Các nam nhân được triệu tập tới trước phủ lãnh chủ, các nữ nhân nhận được tin cũng theo tới. Chẳng qua, bọn họ bị chặn ngoài tường vây, cửa lớn đóng chặt, không thấy được gì.

    Tống Mặc mặc kỵ trang xuất hiện trước mặt mọi người, thắt chặt da cụ dùng để bảo vệ cổ tay, đi đến số nỏ và ống tên được đặt chỉnh tề, nói với mọi người: “Nhìn kỹ đây.”

    Tiếp theo cầm một cây nỏ lên, nhanh chóng lắp hộp tên, bày một pose rất tiêu sái. Gạt nút cò, mười mũi tên vù vù vù bắn lên thân cây cao su cách đó năm bước. Ừ, rất tốt, toàn dính trên cây. Cự ly này nếu còn bắn không trúng, y dứt khoát đập đầu chết cho rồi.

    Tống Mặc huýt sáo một tiếng, gác nỏ lên vai, quay người nói với đám nam nhân đã ngẩn ra, “Thế nào? Nhìn rõ chưa?”

    Lặng ngắt như tờ.

    Phản ứng này giống y chang tổ ba người thợ rèn khi lần đầu tiên thấy uy lực của nỏ.

    Trên thực tế, Tống Mặc cũng chỉ hoàn toàn là kẻ thiếu kiến thức thực tế, nếu có đạn nguyên tử nổ ngay trước mặt y, y cũng phải rớt cằm xuống đất.

    À, không đúng, nếu thật sự có đạn nguyên tử nổ bên cạnh, y một chút bã cũng không còn sót lại, toàn bộ bị nổ tung, muốn biểu đạt ngạc nhiên cũng không có cách nào.

    Lão John ho khụ một tiếng, mọi người lúc này mới hoàn hồn, ánh mắt nhìn Tống Mặc đều thay đổi.

    Nếu nói trước đó, suy nghĩ của các nam nhân vẫn là vì kim tệ mà chấp nhận làm việc nguy hiểm, thì sau khi thấy được uy lực của cung nỏ, đã trở thành vì kim tệ mà dồn người khác vào nguy hiểm.

    “Chỉ nhìn không thì vẫn không được, phải biết cách dùng!” Tống Mặc thu lại nụ cười trên mặt, nói với các nam nhân: “Lập tức đứng vững cho ta, mười người một tổ bước lên, luyện tập bắn theo động tác ta đã hướng dẫn, mục tiêu là cây cao su trước mặt!”

    Nếu cây cao su có thể nói chuyện, chắc chắn nó sẽ nghẹn ngào chỉ trích, sao mỗi lần đều bắn nó?! Bên cạnh còn một câu sồi kìa, đây là kỳ thị giống cây sao?!

    Nam nhân trời sinh đã là động vật hiếu chiến, đối với vũ khí luôn có một sự nhiệt tình không cách nào giải thích, đặc biệt là đối với cây nỏ chưa từng thấy qua mà uy lực lại lớn này, tất cả mọi người đều xoa nắm tay, hai mắt phát sáng.

    “Không được chen lấn!” Tống Mặc nhíu mày, nhìn các nam nhân như ong vỡ tổ ùa tới chỗ đặt nỏ, nhanh chóng chứa đầy hộp tên, giơ ngang nỏ nhắm vào các nam nhân, lạnh lẽo nói: “Nếu còn không nghe lời, toàn bộ phập phập các ngươi!”

    Lãnh chủ đã phát uy, các nam nhân phải yên tĩnh.

    Các nữ nhân ngoài cửa vẫn không chịu đi, dưới tình hình này, Tống Mặc chỉ có thể đích thân xuất mã. Chuyện cung nỏ còn phải bảo mật, một khi để lộ ra ngoài, khẳng định sẽ có phiền phức. Tuy miệng những nam nhân này trước mặt bà xã của mình sẽ không được kín kẽ gì, nhưng Tống Mặc luôn có biện pháp khiến bọn họ một chữ cũng không thể nói thêm.

    Một cô nương tóc nâu xen lẫn trong đám người, vừa đi, vừa quay đầu nhìn Tống Mặc. Ánh mắt cô nương này quá nhiệt tình, tới mức Tống Mặc muốn làm lơ cũng không được. Sờ sờ mũi, cô nương này y nhớ, trước kia từng có duyên gặp một lần, Tống Mặc có ấn tượng rất sau màn cô bị nước sông thấm ướt y phục lộ ra đường cong mê người.

    Cô nương thấy Tống Mặc chú ý tới mình, cười xinh đẹp, rõ ràng là gương mặt thanh thuần, nhưng khóe mắt khóe mày lại vì nụ cười này mà thêm phần xinh tươi khó diễn tả.

    Tống Mặc vội quay đầu đi, đây là trắng trợn dụ dỗ có được không?!

    Chỉ nghe nói giàu cao đẹp là hàng nóng tay, vậy từ khi nào mà nghèo cao đẹp cũng phải tích cực lao tới vậy?

    Đợi Tống Mặc điều chỉnh hơi thở xong, quay đầu lại, cô nương đã biến mất tăm.

    Khi mọi người đang nhiệt huyết luyện tập, hai thân hình cao lớn xuất hiện bên ngoài phủ lãnh chủ, bọn họ nghe được âm thanh từ trong phủ lãnh chủ, cả hai không tiếng động nhẹ nhàng nhảy lên tường vây, nhìn thấy mười nam nhân xếp thành một hàng ngang, sử dụng cung nỏ, bắn cây cao su thành con nhím.

    Tinh linh xem cung tiễn như một phần thân thể cũng bị cảnh này chấn động.

    “Gerrees, có phải tôi nảy sinh ảo giác không?”

    Tinh linh vương tại thượng, đó là vũ khí gì? Cho dù là hắn và Gerrees, cũng không thể làm được chuyện đáng sợ trong mấy giây bắn được mười mũi tên như thế.

    Gerrees không trả lời câu hỏi của Bod, chỉ nhíu chặt mày, hắn lại cảm thấy được khí tức ma khí đó, ngay ở gần đây. Lẽ nào, lãnh chủ nhân loại này thật sự có quan hệ với tên đó?

    Hai tinh linh quá mức kinh ngạc, tới mức phạm phải sai lầm chí mạng, bọn họ đã quên che giấu bản thân, cứ ngang nhiên đứng trên tường vây của phủ lãnh chủ. Thân hình cao nhỏng, áo trùm lay động theo gió, còn có mái tóc vàng phản chiếu ánh sáng, Tống Mặc có mù mới không thấy bọn họ.

    Kẻ địch gặp mặt đặc biệt đỏ mắt, chuyện tệ hơn nữa là, cung nỏ đã bị hai tên này nhìn thấy, bí mật rất khó giữ nữa.

    Phương pháp duy nhất, chỉ có giết người diệt khẩu.

    Không đúng, giết tinh linh diệt khẩu!

    Lãnh chủ đại nhân tức giận rồi, chỉ Gerrees và Bod trên tường thành nói với các nam nhân: “Bắn bọn họ cho ta!”

    Các nam nhân hơi chần chờ, “Lãnh chủ đại nhân, đó là tinh linh.”

    “Tinh linh thì sao? Tinh linh thì có thể giữa ban ngày ban mặt trèo tường nhà người ta sao?!”

    “Nhưng…”

    “Bớt phí lời, bắn bọn họ ngay!”

    Tống Mặc thấy mọi người chậm chạp không có động tác, dứt khoát giành lấy một bộ cung nỏ, lắp ống tên, nhắm vào hai tinh linh trên tường gạt cò.

    Mọi người thấy lãnh chủ đích thân động thủ, tự nhiên không thể tiếp tục chần chờ, xung quanh Gerrees và Bod lập tức đầy mưa tên.

    Gerrees một tay nắm lấy cành cây bên tường, lật người nhảy lên cành cây, mũi tên lập tức đuổi theo, chỉ có thể nhảy lên cao hơn nữa. Bod may mắn hơn Gerrees, hắn ngay từ đầu đã nhảy xuống tường, chẳng qua, điểm chọn đặt chân không tốt lắm, trực tiếp ngã vào bên trong tường. Nếu không phải Gerrees thu hút nhiều ánh mắt hơn, chỉ sợ hắn đã bị bắn thành con nhím.

    Gerrees đứng trên ngọn cây, độ cao này, đủ để hắn né khỏi phần lớn mũi tên, gió thổi mái tóc dài vàng nhạt của hắn, ráng chiều sắp lặn rọi sau lưng hắn, nếu không phải tình huống đặc thù, tình cảnh này, đủ để vào tranh.

    Đáng tiếc, người đang bắn hắn và Bod, không hiểu thưởng thức.

    “Nhân loại, ta và bạn không có ác ý, chỉ có chút chuyện muốn hỏi ngươi.’

    Tống Mặc không nói gì, đã dự định giết người diệt khẩu rồi, còn có gì đáng nói. Liên tiếp mười mấy ống tên đã bắn hết, nhưng còn chưa cọ qua được cả áo choàng của hai tên kia, mắt Tống Mặc đỏ bừng, đây là tinh linh hay là khỉ?

    “Nhân loại, dừng tay!”

    Gerrees cuối cùng cũng tức giận, hắn giơ trường cung lên, rút một mũi tên có đuôi lông vũ màu trắng ra, mũi tên xé gió lao đi, cắm phập vào bãi cỏ trước mặt Tống Mặc. Lập tức, Tống Mặc chỉ cảm thấy nhiệt độ bên cạnh giảm xuống, cứ như thân thể đã sắp đóng băng.

    Bod cũng kéo trường cung, mũi tên của hắn, đuôi lông vũ là màu lửa đỏ.

    Gerrees lại rút một mũi tên ra, con mắt màu xanh lục lạnh lẽo nhìn Tống Mặc, “Ta nói dừng tay, nghe thấy chưa, nhân loại?”

    Tống Mặc lạnh tới mức răng cũng run rẩy, nhưng vẫn cứng đầu nói một câu từ kẽ răng: “Không nghe thấy.”

    Gerrees: “…”

    Trước người Tống Mặc lại cắm một mũi tên, lần này, người bắn tên là Bod.

    Cái gì là băng hỏa lưỡng trọng thiên, Tống Mặc hiện tại đã thể nghiệm sâu sắc.

    Gerrees lại hỏi một câu: “Hiện tại, nghe thấy chưa?”

    Tống Mặc đã nói không nên lời.

    Những người khác cũng dừng tấn công, không phải họ thấy lãnh chủ chết mà không cứu, chỉ là toàn bộ ống tên, đã bắn sạch rồi.

    Cục thế tại đó lập tức đảo nghịch, Gerrees nhảy xuống khỏi cây, nhìn nụ cười nhạt trăm năm khó thấy một lần trên mặt hắn, Bod cũng phải lùi lại một bước.

    Rõ ràng, người họ Tống nào đó, sắp xui xẻo rồi…

    Chương 7: Show của lãnh chủ

    Gerrees từng bước từng bước lại gần Tống Mặc, giống như một con dã thú xinh đẹp đang lại gần con mồi của nó. Bod cất cung tiễn, dựa vào tường xem kịch vui.

    Các lãnh dân tại đó rõ ràng không biết phải làm sao, lão John muốn lên ngăn cản, chỉ là bị Gerrees đảo mắt một cái, hai chân giống như mọc rễ, một bước cũng không nhúc nhích được.

    “Nhân loại, ngươi rất dũng cảm.” Lời của Gerrees nghe giống như đang khen ngợi, nhưng sự ngạo mạo trong lời nói thì có thể nhận rõ.

    Tống Mặc xin thề, ân oán giữa y và tinh linh, đã kết sâu rồi!

    Khi Gerrees đi tới cách y chừng hai bước, Tống Mặc đột nhiên nhào qua, trong tay, cầm kiếm gãy lão John cho y!

    Gerrees căn bản không nghĩ tới Tống Mặc còn dám tấn công mình, nhạy bén lùi lại tránh, Tống Mặc lao tới quá hung mãnh, không kịp phòng bị, ngã ngũ thể chạm đất!

    Chẳng qua trước khi ngã, tay của Tống Mặc theo bản năng tóm lấy đằng trước, hình như túm được thứ gì đó…

    Xoẹt…

    Tiếng vải bị xé rách.

    Lập tức, toàn trường an tĩnh không tiếng động.

    Gerrees cứng đờ đứng tại chỗ, Bod há hốc mồm. Tinh linh vương tại thượng, Gerrees, Gerrees ngay cả xuân phong cũng không thể dung hóa, thế nhưng lại bị một nhân loại xé rách thượng y?! Nếu sức mạnh của nhân loại đó lớn hơn một chút, thứ bị xé, sợ rằng không chỉ là thượng y…

    Tống Mặc ngẩng đầu lên, phi phi phun đất cát và cỏ vụn trong miệng, nhìn miếng vải trong tay, lại nhìn Gerrees đang mặt đầy băng sương cúi nhìn mình, ánh mắt thuận theo lồng ngực trắng bóc trơn láng như cẩm thạch, trượt xuống phần bụng chắc nịch, lại tới đôi chân được quần dài bao lấy, phun ra một câu: “Lỡ tay thôi!”

    Đáng tiếc, lúc này, hối hận và giải thích đều không có tác dụng, mũi tên của Gerrees đã chỉ lên đầu Tống Mặc, hắn lần đầu tiên bị sỉ nhục như thế, hắn muốn giết chết nhân loại dám mạo phạm hắn!

    Tống Mặc tự nhiên không thể ngồi yên chờ chết, vội lăn lông lốc tránh khỏi mũi tên sắc bén, nhân cơ hội ôm chân Gerrees, kéo hắn ngã xuống đất, không bận tâm gì khác, trực tiếp dùng chung cực sát chiêu: Vương bát quyền!

    Nói ngắn gọn, đánh bậy đánh bạ không có chương pháp! Đánh không trúng là bình thường, đánh trúng là may mắn, bị đánh trúng là xui xẻo.

    Gerrees một tay cầm cổ tay phải của Tống Mặc, tay kia bóp cổ Tống Mặc, lật người đè y xuống đất!

    Tống Mặc cảm thấy thứ ghìm cổ y không giống một cánh tay, mà giống một chiếc cùm sắc lạnh lẽo.

    “Ta phải giết ngươi.” Giọng Gerrees lạnh lẽo, con mắt màu xanh lục chứa đầy sát khí, tăng sức trên tay từng chút.

    Đột nhiên, một mũi tên bay tới sau lưng Gerrees, cọ lên mặt hắn, cắm vào cỏ.

    Đầu mũi tên hình tam giác, lông vũ ở đuôi màu đen, vẻ mặt Gerrees lập tức thay đổi, đứng bật dậy, nhìn về hướng mũi tên bắn tới. Người bắn tên đứng trên tường vây của phủ lãnh chủ, toàn thân bao kín trong áo trùm màu đen, tay cầm một trường cung màu đen, trên trường cung luẩn quẩn hoa văn màu vàng. Tay cầm cung trắng tinh thon dài, móng tay vô cùng sắc bén. Vành mũ trùm che đi gương mặt hắn, chỉ lộ ra chiếc cằm với độ cong ưu mỹ và đôi môi đỏ tươi.

    Người tới thu cung lại, tay phải vẽ ra một ký hiệu uốn khúc giữa không, một trận gió nổi lên, trong chớp mắt, biến mất tại chỗ. Gerrees và Bod lập tức đuổi theo. Nhưng trước khi đi, Gerrees quay đầu nhìn Tống Mặc một cái, chỉ một cái, Tống Mặc liền cảm thấy huyết dịch toàn thân đều sắp ngưng đọng.

    Nhưng, hai ôn thần này dù sao cũng đã đi rồi, đáng mừng đáng vui.

    Tống Mặc nhìn đám người rõ ràng còn chưa hoàn hồn, lại nhìn nơi người thần bí biến mất, quay đầu nói với lão quản gia John: “Quản gia, tường nhà chúng ta dùng chất liệu gì để làm?”

    ???

    “Sao một người hai người đều thích trèo tường nhà chúng ta?”

    Thời gian tiếp theo, Tống Mặc ném hai tinh linh và người thần bí đột nhiên xuất hiện đó ra sau đầu.

    Nếu đã không thể giết người diệt khẩu thành công, Tống Mặc dứt khoát từ bỏ dự định giữ bí mật cung nỏ, gấp rút chuẩn bị kế hoạch đi vơ một mớ ở thôn địa tinh. Có tiền rồi, thì có thể chế tạo nhiều vũ khí tiên tiến hơn, cho dù người khác có mô phỏng ra cung nỏ, cũng không thể làm gì y.

    Dám khoa trương trước mặt ông? Đợi ông có tiền rồi, tạo ra một trăm khẩu Maxim đùng đùng các ngươi!

    Đại trượng phu có thể co có thể duỗi, Tống Mặc hiện tại, chính là phải dũng cảm gánh chịu vận mệnh khuất phục trước rồi mới đứng thẳng.

    Tùy tùng Johnson mang về vị trí và tình huống đại để của thành đất tại thôn địa tinh. Tống Mặc không tận mắt thấy qua thành đất địa tinh, nhưng nghe hình dung của Johnson, thành đất này căn bản chính là một cái mai rùa, hơn nữa là mai rùa bản tăng cường hơn phân nửa vùi dưới đất.

    Do trong thung lũng không có gì che giấu, Johnson chỉ có thể trốn bên ngoài thung lũng, nhìn kiếm trúc thành đất trên mặt, còn về dưới đất ra sao, Johnson không biết chút nào. Tống Mặc nhớ tới chuyện xui xẻo của lãnh chủ xui xẻo nhà Geluo đó, luôn cảm thấy chuyện này thật hóc búa.

    Lúc này, y lại nhớ tới địa tinh bị nhốt trên gác xép…

    Đi vào phòng nhốt địa tinh, Tống Mặc huênh hoang kéo ghế ngồi, nhìn địa tinh đứng đối diện mình, cúi đầu vò hai tay, giống như cô vợ nhỏ ủy khuất, không nổi lên nửa điểm đồng tình nào.

    Xoa cằm, từ khi nào y trở nên lòng dạ sắt đá vậy?

    Nhưng, nên hỏi thì vẫn phải hỏi, “Về thành đất của thôn địa tinh…”

    “Đại nhân tôn kính, ta xin thề, ta không hề che giấu ngài bất cứ chuyện gì!” Địa tinh hiện tại thấy Tống Mặc, thì giống như chuột thấy mèo, toàn thân run rẩy.

    “Ta biết.” Tống Mặc cười híp mắt gật đầu, “Không cần khẩn trương.”

    Nó có thể không khẩn trương sao? Người trước mắt bề ngoài là quý tộc, bên trong là đồ ăn cướp, động một chút liều khoa trương muốn rửa sạch lột da cho nó vào nồi, không khẩn trương mới lạ.

    “Ta không hoài nghi ngươi che giấu điều gì, chỉ là có một vấn đề nhỏ vẫn chưa hiểu lắm.”

    “Vấn đề gì?”

    “Lỗ thông gió.” Tống Mặc gõ lên tay cầm ghế, “Có lẽ nên gọi là lỗ thoáng khí? Tóm lại chính là một nghĩa.”

    Địa tinh không nói gì.

    Tống Mặc thu lại nụ cười trên mặt, hơi híp mắt nhìn địa tinh, “Ta sẽ không ôm cây đợi thỏ, cũng sẽ không ngu tới mức thi đấu năng lực đào hang với địa tinh. Nếu so sánh, chặn lối ra, so với đào hang, dễ hơn nhiều, không phải sao?”

    Tống Mặc thấy địa tinh không nói gì, quay đầu nhìn lão John thấp giọng nói vài câu, sau vài phút, một rương sắt hoàn toàn kín kẽ được nâng vào, đây vốn là tiểu kim khố lãnh chủ dùng để cất giữ kim tệ, chỉ có lãnh chủ mới có thể mở ra. Hiện tại, tiểu kim khố của Tống Mặc đã hoàn toàn khô cạn, một kim tệ cũng không còn, tự nhiên có thể để y lấy ra dùng cho việc khác.

    Tống Mặc đi tới cạnh rương sắt, gõ gõ, rương phát ra tiếng trầm đục. Lại không mang ý tốt so sánh với vóc người của địa tinh, tự lẩm nhẩm: “Chắc có thể bỏ vào.”

    Bỏ vào?

    Bỏ cái gì vào?

    “Ngươi đó.” Tống Mặc cười vẫy tay với địa tinh, “Lại xem đi, tuy không lớn, nhưng bỏ ngươi vào vẫn thừa.”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài không thể làm thế…”

    “Ta có thể.” Tống Mặc thu lại nụ cười trên mặt, ánh mắt âm trầm nhìn địa tinh, nói: “Nếu ngươi không thể cho ta đáp án, vậy ta sẽ nhốt ngươi vào, tự tìm đáp án. Hiện tại, ta cảm thấy cách thứ hai tốt hơn, còn có thể thử nghiệm xem địa tinh không có không khí có thể sống bao lâu, ngươi cảm thấy thế nào?”

    Ánh mắt địa tinh nhìn Tống Mặc như nhìn một con quái vật.

    Mấy phút sau, Tống Mặc xuống khỏi gác xép, lập tức triệu tập tất cả người sẽ tham gia vào chuyện này, tuyên bố, hôm nay trở về chuẩn bị tốt, sáng hôm sau sẽ xuất phát tới thung lũng nơi thôn địa tinh.

    Đương nhiên, lương khô và nước uống tự chuẩn bị.

    Lão quản gia John bị để lại phủ lãnh chủ, tuy lão nhân gia không mấy tình nguyện, nhưng đây là mệnh lệnh của lãnh chủ, ông không thể cự tuyệt. Ông còn có một nhiệm vụ khác, đi chuẩn bị hai bao bùn xám dùng để xây dựng tường vây.

    Tuy không hiểu lãnh chủ cần bùn xám làm gì, nhưng quản gia trung thành vẫn làm theo.

    Sáng sớm hôm sau, tám mươi chín tráng hán trải qua hơn nửa tháng huấn luyện tụ tập trước phủ lãnh chủ, cung nỏ và mũi tên đều đã được phân chia, trên lưng vài người còn đeo thêm mười mấy túi gai trống và hai túi bùn xám.

    Tống Mặc đứng trên bậc thềm trước cửa, chắp tay sau lưng, vẻ mặt nghiêm túc nhìn các nam nhân đứng trước mặt, trải qua hôm nay, tất cả sẽ thay đổi.

    “Ta lặp lại lần nữa, đến nơi rồi, tất cả nghe ta chỉ huy! Người không nghe chỉ huy, hậu quả tự chịu!”

    “Vâng!”

    “Mọi người phải nhớ kỹ câu này, đi theo ta, có thịt ăn!”

    Các nam nhân gào to: “Theo lãnh chủ, có thịt ăn!”

    Tống Mặc phất tay: “Xuất phát!”

    Tám mươi chín tráng hán, lại thêm ba tùy tùng và Tống Mặc, đội ngũ gần trăm người, khí thế mười phần bước ra khỏi phủ lãnh chủ, ven đường không ngừng có phụ nữ và hài tử tung hoa dại lên vai các nam nhân và con đường phía trước đội ngũ, vẻ mặt họ giống như đang đưa một đội quân chính nghĩa uy vũ hùng tráng, trên thực tế, đây là một đám sắp đi trên con đường cướp bóc chuẩn bị trở thành kẻ cướp.

    Trong đội ngũ, còn có một thành viên đặc biệt, con địa tinh vẫn luôn bị nhốt trong phủ lãnh chủ đó, cũng bị Tống Mặc mang theo.

    “Nếu ngươi muốn sớm ngày được tự do, thì ngoan ngoãn làm việc cho ta.” Trước khi xuất phát Tống Mặc đã uy hiếp địa tinh như thế này: “Nếu ngươi biểu hiện tốt, ta sẽ chia cho ngươi một phần trong số kim tệ đánh cướp được.”

    Địa tinh đồng ý, hơn nữa còn cố sức trả giá cho phần tiền mình nên được nhận.

    Tống Mặc tuy vui mừng vì mình đã thành công ‘xách động’ được con địa tinh này, nhưng sau khi cao hứng, đã hạ quyết định, tuyệt đối không thể để lãnh dân và những địa tinh này có tiếp xúc quá nhiều, tuyệt đối không được!

    Chương 8: Phát tài rồi

    Bọn cướp mới ra lò của lãnh địa Grilan, sau khi leo qua vách đá, khẩn trương nhìn thành đất của địa tinh trong thung lũng, nắm chặt nắm tay đã đầy mồ hôi.

    Những kẻ da xanh này, mỗi năm vào lúc thu hoạch, đều sẽ tới lãnh địa trộm đồ, lúa mạch, thịt muối, rau xanh, muối, thậm chí là y phục không có miếng vá, đều là mục tiêu để chúng hạ thủ!

    Các nam nhân dùng nông cụ và đá để xua đuổi chúng, các nữ nhân nấu nước sôi hất vào bọn địa tinh dám đào hầm vào nhà bếp, nhưng không có tác dụng!

    Đám địa tinh quả thật là xuất quỷ nhập thần, không nơi nào không vào. Đợi khi mọi người phát hiện đồ trong nhà bị trộm, thì chúng đã sớm chạy mất dạng.

    Hiện tại, phong thủy luân lưu chuyển, cái đám khiến cuộc sống nghèo khổ của họ như tuyết thêm sương, cuối cùng cũng phải nếm thử cảm giác tài sản của mình bị người khác đoạt mất! Các nam nhân phát thệ, một miếng bánh mì đen cũng quyết không để lại cho địa tinh!

    Tống Mặc nghe được lời thề này, mồ hôi lạnh chảy xuống góc trán. Còn bọn cường đạo nào không có hùng tâm tráng chí như đám người này không? Lẽ nào bọn họ đã nghèo tới mức bị tẩy não rồi, ngay cả ăn cướp cũng không quên được bánh mì đen…

    Y hận bánh mì đen!

    Cuối cùng, mặt đất bị bóng đêm bao trùm, một vầng trăng sáng treo cao trên trời, tất cả địa tinh đều trở về thành đất, trong thung lũng trở nên an tĩnh. Lại đợi một chút, xác định ngoài thành đất không còn địa tinh nào, Tống Mặc đứng sau vách đá, vẫy tay với các nam nhân, để lại năm người canh gác, những người khác cùng Tống Mặc mượn ánh trăng đi vào thành đất.

    Tống Mặc bảo các nam nhân tản ra, tìm các lỗ thông gió giấu sau vách đá hoặc những chỗ kín khác, rồi làm ký hiệu. Từ cửa thung lũng tới thành đất, tổng cộng tìm được bốn mươi hai lỗ thông gió. Địa tinh Joybis nói nơi này có hơn năm mươi địa tinh, con số này, không tính là nhiều. Nếu địa tinh ở đây số lượng lên tới một trăm, nửa thung lũng cũng có thể bị địa tinh đào rỗng.

    Địa tinh Joybis cũng từng là một thành viên của thôn này, bọn họ dọn tới đây chưa lâu, nơi sinh sống trước đó bị người lùn chiếm cứ. Người lùn tìm được khoáng thạch hiếm có ở đó, những kẻ râu xồm xoàm vung rìu này, trước giờ không mấy khách khí với địa tinh.

    Một thôn xóm nhỏ do hơn năm mươi con địa tinh tụ thành, căn bản không phải đối thủ của người lùn, hơn nữa bất cứ chủng loại nào trên đại lục, đều không mấy hảo hữu với địa tinh. Không có ai đứng về phía địa tinh, cho dù trong chuyện này bọn chúng quả thật là người bị hại.

    Tống Mặc thống lĩnh mọi người tìm được tất cả lỗ thông gió của các địa tinh, xác định không sót cái nào, liền khuấy bùn xám, bịt kín lỗ thông gió.

    “Cẩn thận chút, đừng tạo ra tiếng động quá lớn.”

    Tống Mặc bảo các nam nhân hành động nhẹ nhàng, chỉ để lại ba lỗ thông gió gần thành đất nhất, những cái khác, đều nhét đầy bùn xám. Tốc độ bùn khô rất nhanh, lại thêm các nam nhân còn cố sức quạt gió, không bao lâu, những lỗ thông gió này đều bị chặn kín.

    Địa tinh Joybis đi theo cạnh Tống Mặc, thấy tất cả hành động của Tống Mặc, lại nhìn vũ khí trên lưng những nam nhân cao to kia, Joybis không thể không rớt nước mắt cá sấu vì các đồng bào của nó.

    Trước mắt nó cũng khó giữ mạng, đối với đồng tộc của mình, thực sự là lực bất tòng tâm.

    “Đã xong cả chưa?”

    Tống Mặc đứng bên thành đất, tùy tùng Johnson của y dẫn sáu bảy nam nhân ôm bó cỏ khô lớn tới, chất dưới ba lỗ thông gió còn lại.

    “Châm lửa đi.”

    Tống Mặc hạ lệnh một tiếng, ba đống cỏ khô bị đốt hết lên, khói mù bốc lên cuồn cuộn, Johnson dẫn các nam nhân ném cỏ khô đang cháy vào trong lỗ thông gió, khói nồng sẽ theo lỗ này bay vào nơi nghỉ ngơi của các địa tinh.

    “Nhớ kỹ, lát nữa ra một con đánh một con, đừng đánh chết, đánh ngất là được.”

    Mục đích của Tống Mặc không phải là đuổi tận giết tuyệt, đối với địa tinh, y có an bài riêng, suy nghĩ này, là nảy sinh sau khi nghe xong sử dọn nhà bi tình của Joybis. Bắt đầu từ bây giờ, những địa tinh này đều sẽ góp thêm viên gạch cho việc xây dựng lãnh địa của y, một con cũng không thể thiếu!

    Nghe Tống Mặc nói xong, các nam nhân lập tức nghiêm trận chờ đợi.

    Năm phút sau, các nam nhân vẫn nghiêm trận chờ đợi.

    Mười phút sau, các nam nhân tiếp tục nghiêm trận chờ đợi.

    Nửa tiếng sau, các nam nhân bắt đầu thả lỏng tinh thần, không khỏi nhìn sang Tống Mặc, sẽ không phải bị hun chết rồi chứ?

    Tống Mặc cũng không chắc lắm, quay lại nhìn Joybis, Joybis vội lắc đầu, ý là nói, nửa tiếng, đối với địa tinh mà nói, chuyện nhỏ!

    Nhưng Tống Mặc lại hiểu lầm, y cho rằng, Joybis đang nói địa tinh dưới mặt đất đều đã đi gặp thần linh của chúng rồi.

    Y là tới cướp tiền, không phải tới giết người! Những kẻ này chết hết rồi, y đi đâu tìm kim tệ?! Joybis từng nói phần lớn tài phú đều bị thôn trưởng và mấy trưởng lão giấu đi, những kẻ giai cấp vô sản làm công như nó, căn bản không biết kim tệ giấu ở đâu!

    “Không được, không thể để chúng chết!”

    Nhưng lúc này, năm sáu con địa tinh đột nhiên chui ra từ chỗ cách thành đất chừng bảy tám mét, rất rõ ràng, đó là một lối ra mới đào. Thật không thể xem thường năng lực đào hang của địa tinh.

    Một con địa tinh gương mặt đầy nếp nhăn trong đó nhận ra Joybis, chửi ầm lên: “Joybis, đồ phản đồ! Ngươi dám dẫn nhân loại tới tấn công chúng ta!”

    Tống Mặc hai mắt phát sáng nhìn mấy con địa tinh thân phận địa vị rõ ràng rất cao kia, trong mắt y, đây đều là tiền! Lập tức quát lớn, “Một con cũng không được sổng mất!”

    Các nam nhân lũ lượt giơ cung nỏ lên, nhắm vào mấy con địa tinh đáng thương bắn một trận. Nhìn mấy trăm mũi tên ập tới, các địa tinh bị dọa mặt như màu đất. Vì tránh bị bắn thành con nhím, chỉ có thể trốn trở về. Nhưng bên trong đường hầm không đủ thông khí, đi đâu cũng là khói mù nghẹt mũi, trở về cũng chỉ có một con đường chết!

    Khi các địa tinh đang do dự, Tống Mặc đã giành lao tới trước, chọn một cây gỗ đập lên đầu con địa tinh trông có vẻ là địa vị cao nhất!

    Lão địa tinh lập tức hai mắt nổ đom đóm, bịch một tiếng, ngã xuống đất, mấy con địa tinh khác cũng không chạy thoát vận mệnh bị đập xỉu, sau khi ngất đi, toàn bộ bị bỏ vào túi gai.

    Sau khi bắt được mấy con địa tinh này, liên tục có mấy con địa tinh khác chạy ra từ những chỗ khác nhau, các nam nhân không cần Tống Mặc phân phó, trực tiếp bắn tiễn qua, chặn hướng các địa tinh chạy trốn, sau đó lao tới gõ cho ngất xỉu.

    Nhất thời, trong thung lũng tràn đầy tiếng vút vút của tiễn bắn, cùng tiếng binh rầm bịch gậy gõ lên đầu.

    Các nam nhân giơ nỏ vung gậy, địa tinh ôm đầu chạy trốn tán loạn. Tình cảnh này khiến Tống Mặc nhớ tới một trò chơi kinh điển, trò đập chuột.

    Chẳng qua, hiện tại không phải đập chuột, mà là địa tinh.

    Không tới một tiếng, năm mươi hai con địa tinh, đều bị bắt bỏ vào túi gai.

    Có sự giúp đỡ của Joybis, thôn trưởng và năm trưởng lão của thôn địa tinh bị lôi ra, bỏ vào một cái túi gai khác, nếu những con địa tinh khác đều là đãi ngộ chen chút trên giường chung, thì mấy lão địa tinh này tuyệt đối là tiêu chuẩn rộng rãi.

    Chuyện đã thành công một nửa, nhưng Tống Mặc thì không chút thả lỏng, tiền còn chưa cất vào túi, thì vẫn chưa thể yên tâm.

    Dùng nước hất tỉnh thôn trưởng thôn địa tinh, lão địa tinh này chính là con trước đó bị Tống Mặc gõ một gậy ngất xỉu. Thấy lão địa tinh chậm rãi tỉnh lại, Tống Mặc giao túi nước cho Johnson, ngồi xổm xuống, chọt chọt lão địa tinh, “Tỉnh rồi thì đừng giả vờ hôn mê nữa.”

    Lão địa tinh bị Tống Mặc chọt nhíu mày, thật không hiểu kính lão là gì!

    “Đám tập kích vô sỉ các ngươi!” Lão địa tinh từ phần cổ trở xuống đều nằm trong bao gai, chỉ có cái đầu còn tự do, sau khi tỉnh lại trực tiếp nhảy dựng lên, tràn đầy tinh thần mắng Tống Mặc, “Nhân loại bỉ ổi! Vô sỉ! Ăn cướp! Ác độc! Ta nguyền rủa các ngươi toàn bộ bị cự long dẫm nát! Biến thành tương thịt!”

    Tống Mặc nhíu mày, ừ, có cá tính, y thích.

    “Ngươi nói đúng.” Tống Mặc vỗ tay, cười híp mắt nói với lão địa tinh, “Ta thật sự là ăn cướp.”

    Lão địa tinh đờ người, những người này không phải là tới báo thù vì chúng đã trộm đồ sao?

    “Không phải.” Tống Mặc lắc đầu, nói tiếp: “Chúng ta là một bọn cướp, một bọn cướp không hơn không kém, giết địa tinh không chớp mắt! Không tin ngươi hỏi Joybis đi!”

    Lão địa tinh nhìn Joybis, Joybis vội gật đầu, “Thôn trưởng đại nhân, tuyệt đối đừng đấu với lãnh chủ đại nhân này, y sẽ nấu mọi người lên.”

    Nấu?

    Nấu địa tinh?!

    Một nhân loại nấu địa tinh?!

    “Sao ta lại nấu các ngươi chứ, tuyệt đối không có chuyện đó!” Tống Mặc vội sửa lại sai lầm của Joybis, khi lão địa tinh thở phào một hơi, y nói tiếp: “Lần này ra ngoài ‘làm việc’, không có mang nồi, muốn nấu cũng không nấu được, nhiều lắm chỉ xâu lại rồi nướng.”

    Ừm, không nấu, nhiều lắm là nướng… nướng?!

    Không chỉ lão địa tinh, mấy địa tinh trưởng lão bị dội tỉnh khác nghe thấy lời Tống Mặc, đều ngất luôn tại chỗ.

    Trước đó bị khói hun, lần này là bị dọa.

    Lần nào thảm hơn?

    Lão địa tinh không may mắn như các anh em già của mình kia, nó muốn ngất cũng không biện pháp, trong tay Tống Mặc đang cầm một thanh kiếm, mũi kiếm nhắm vào nó, ý tứ rất rõ ràng, ngất thử đi? Chọt một cái lỗ trên người ngươi liền!

    Tống Mặc thấy thời cơ đã xấp xỉ, liền túm lão địa tinh, lưỡi kiếm gát lên cổ lão địa tinh, “Nói, kim tệ và lương thực giấu ở đâu?”

    Lão địa tinh nhắm mắt lại, cần cổ cứng đơ, thà chết không khuất phục.

    Tống Mặc cười, “Không nói? Giỏi lắm. Johnson!”

    “Lãnh chủ đại nhân.”

    Johnson đi tới sau lưng Tống Mặc, cong lưng xuống.

    “Chất củi, đốt lửa!”

    Lão địa tinh bắt đầu run rẩy, góc trán đổ mồ hôi lạnh.

    “Còn không nói?” Tống Mặc đề cao giọng: “Để lửa cháy mạnh một chút, ta thích ăn hơi cháy.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân!”

    Johnson thật sự dẫn vài người đi nhóm lửa.

    Lão địa tinh run như cầy sấy, mồ hôi như mưa.

    “Nói đi, còn không nói, thì không còn cơ hội nữa.” Tống Mặc thu kiếm gác trên cổ lão địa tinh lại, bày vẻ muốn ném lão địa tinh cho Johnson. Lúc này, đống lửa đã chuẩn bị xong, Johnson còn thân thiết tìm mấy cành cây để làm một cái giá nướng thô sơ cho Tống Mặc.

    Lão địa tinh cuối cùng chịu không nổi, “Ta nói, ta nói hết!”

    Tống Mặc híp mắt, cong khóe môi, đại công cáo thành!

    Các địa tinh không giấu kim tệ và lương thực dưới đất, mà đào rỗng dưới đáy một ngọn núi riêng trong thung lũng, sau đó dùng đá núi để chặn lối vào, phần lớn kim tệ và lương thực của thôn đều giấu ở đó.

    Thôn trưởng địa tinh đi trước dẫn đường, Tống Mặc dẫn theo mấy người đi theo sau nó. Tống Mặc để lại tâm nhãn, Johnson và mười mấy người khác sẽ đi theo cách họ mấy mét, hễ phát hiện địa tinh này giở trò, lập tức sẽ bắn nó thành con nhím.

    Trên thực tế, Tống Mặc hoàn toàn không cần lo lắng, các địa tinh đã bị y dọa vỡ gan, bọn chúng lần đầu tiên thấy nhân loại hung tàn mở miệng nấu địa tinh, ngậm miệng nướng địa tinh, tên này thật sự là nhân loại sao? Sẽ không phải là quái thú nào giả dạng chứ?

    “Còn phải đi bao lâu?”

    “Lập tức sẽ tới thôi.”

    Lão địa tinh đi nhanh hơn, đi tới dưới núi, tìm được tảng đá to chặn lối vào, lôi vài cục đá vụn lớn bằng nắm tay trong khe hở của đá lớn ra, tạo ra một lối có thể cho địa tinh chui ra chui vào.

    “Chính là chỗ này, đại nhân.” Lão địa tinh dọn thông đạo xong, chỉ cho Tống Mặc xem, “Sau khi chặn lối vào, chúng tôi ra vào từ chỗ này.”

    Tống Mặc cong lưng, nhìn vào thông đạo, đen nghịt, không có ánh sáng gì, gần như không thấy được gì cả.

    Tống Mặc đứng thẳng lại, nói với tùy tùng Jason vài câu, Jason quay người đi, không bao lâu, tất cả địa tinh đều bị dẫn tới, người trông coi địa tinh cũng theo qua.

    “Trước khi trời sáng, ta muốn vào trong.” Tống Mặc nói với các địa tinh, “Nghe lời làm việc, ta sẽ không giết các ngươi.”

    Các địa tinh vì giữ mạng, không nói hai lời, nhào tới cửa động.

    Trải qua sự nỗ lực của các địa tinh hơn hai tiếng, lại thêm sự giúp đỡ của các nam nhân, tảng đá lớn chặn lối vào cuối cùng bị dời đi. Trừ thôn trưởng, những địa tinh khác lại bị nhét vào túi gai, trông coi cẩn thận.

    Johnson cầm đuốt, dẫn đầu vào động, hắn nhất định phải bảo đảm sẽ không có thứ gì uy hiếp tới sự an toàn của lãnh chủ. Sau khi xác định không có vấn đề gì, Tống Mặc mới dẫn những người khác vào.

    Trong động vô cùng rộng rãi. Góc tường chất mấy rương gỗ cũ kỹ, và mười mấy túi gai chứa đầy căng.

    Tống Mặc đi tới trước một rương gỗ, trên rương gỗ có khóa, thôn trưởng địa tinh lập tức giao chìa khóa cho Tống Mặc. Rương được mở ra, tất cả mọi người đồng thời trừng to hai mắt, kim tệ, kim tệ đầy cả rương!

    Đóng rương khóa kỹ lại, Tống Mặc bảo Johnson an bài người nâng những rương gỗ này đi, còn mình đi lại chỗ túi gai ở bên tường, không ngoài dự liệu, những thứ này đều là lương thực bị các địa tinh trộm về cất giữ. Một túi bị rách miệng trong đó khiến Tống Mặc chú ý, mở túi ra, hai mắt Tống Mặc lập tức phát sáng, bắp, đây là bắp!

    Mở mấy cái túi khác ra, trừ hai túi bắp, toàn bộ là lúa mạch, nhưng cũng đủ để Tống Mặc vui mừng.

    Túm lấy lão địa tinh, Tống Mặc hôn một cái thật mạnh lên mặt lão địa tinh, y quá cao hứng!

    Lão địa tinh đầu tiên là đờ người, sau đó sắc mặt từ xanh chuyển đỏ, từ đỏ chuyển đen, cuối cùng biến thành trắng bệch.

    Nhân loại hung tàn này, sau khi cướp tài chắc không định cướp sắc luôn chứ?!

    Nếu Tống Mặc biết lão địa tinh hiện tại đang nghĩ gì, khẳng định sẽ ngay lập tức ném nó vào đống lửa nướng luôn.

    Đối với một kẻ mặt đầy nếp nhăn, y cướp gì nổi chứ?!

    Chương 9: Phiền phức

    Sau khi trời sáng, lãnh chủ cường đạo Grilan, thống lĩnh lãnh dân cường đạo trung thành của y, mang theo chiến lợi phẩm của đợt làm ăn đầu tiên, kim tệ, lương thực còn có địa tinh, rời khỏi thung lũng bán nguyệt.

    Tống Mặc đi ngay trước đội ngũ, tâm tình đặc biệt tốt.

    Trước đêm nay, y còn nghèo tới rớt mùng tơi, hiện tại, y đã trở thành hộ mới phất danh đúng thật. Đây chính là cảm giác có tiền sao?

    Tống Mặc thỉnh thoảng quay đầu nhìn kim tệ và lương thực được bảo vệ giữa đội ngũ, đi đường cũng phiêu phiêu. Không khỏi ngâm nga vài câu: “Hôm nay thời tiết trong xanh, đâu đâu cũng là cảnh đẹp…”

    Một chuỗi tiếng vó ngựa lộc cộc hủy diệt cơ hội ca hát của lãnh chủ.

    Các nam nhân lập tức cảnh giác, nơi này tiếp cận biên giới hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi, tuy thung lũng bán nguyệt không thuộc về bất cứ quốc gia nào, nhưng, thường xuyên có kỵ binh và hộ vệ vũ trang của đội thương buôn thuộc hành tỉnh tây bắc đi qua, bọn họ đông người như thế, lại mang theo nhiều kim tệ và lương thực như vậy, không muốn tạo sự chú ý, căn bản là không thể.

    Tống Mặc cũng được bảo vệ giữa đội ngũ, các nam nhân cường tráng tấm lưng rộng rãi, che chắn y kín mít.

    Joybis may mắn đi cạnh Tống Mặc, kéo vạt áo trùm của Tống Mặc, nói: “Đại nhân tôn kính, chắc là kỵ sĩ tuần tra biên giới của hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi.”

    “Sao ngươi biết?”

    “Có thể phán đoán từ tiếng vó ngựa.”

    Tiếng vó ngựa?

    Tống Mặc nhìn Joybis, đột nhiên cảm thấy, những địa tinh này, tựa hồ không đơn giản như y tưởng tượng.

    “Ngươi có thể phán đoán ra đối phương có bao nhiêu người không?”

    “Cái này…”

    Joybis có hơi do dự, một âm thanh khác chen vào, “Mười lăm khinh giáp kỵ binh.”

    Kẻ nói là thôn trưởng địa tinh mặt đầy nếp nhăn, tuy nó đã dẫn Tống Mặc tìm đến chỗ cất giấu lương thực và kim tệ của các địa tinh, nhưng trước khi về tới lãnh địa, vẫn phải hưởng thụ đãi ngộ ‘gian tiêu chuẩn’. Joybis khi bị nhốt dưới tầng hầm còn thử chạy trốn, Tống Mặc không tin những địa tinh bị mình cướp sạch sẽ ngoan ngoãn đi theo mình.

    Nhưng, nó vừa nói mười lăm khinh giáp kỵ binh?

    “Làm gì nhìn ta như thế?!” Sắc mặt lão địa tinh có hơi đỏ lên đáng ngờ, “Chúng ta thường xuyên dọn nhà, từ quốc gia này tới quốc gia kia, từ lãnh địa này tới lãnh địa kia, nếu không có chút bản lĩnh này, sớm đã bị giết chết rồi.”

    Tống Mặc tin lão địa tinh không nói dối, cả đại lục này đều không ưa địa tinh, tốt một chút chỉ là đuổi chúng đi, máu lạnh một chút thì gặp một con giết một con. Nếu không có chút bản lĩnh bảo mạng này, chủng tộc chúng chỉ sợ sớm đã diệt vong.

    Lúc nói chuyện, tiếng vó ngựa đã càng tới gần, Tống Mặc đẩy nam nhân trước mặt mình ra, đi ra trước đội ngũ. Là lãnh chủ của Grilan, y nhất định phải làm vậy.

    Đương nhiên, còn có một nguyên nhân thúc đẩy y làm thế, đó chính là lão địa tinh nói, đối phương chỉ có mười lăm khinh giáp kỵ binh.

    Mười lăm đối với chín mươi ba, chuyện nhỏ.

    Huống hồ, cũng không nhất định sẽ xảy ra xung đột.

    Suy nghĩ này của Tống Mặc, khi tận mắt nhìn thấy cái gì là khinh giáp kỵ binh, hoàn toàn vỡ vụn.

    Trên mười lăm tuấn mã khoác thiết giáp, là mười lăm kỵ sĩ kiêu hùng toàn thân giáp trụ màu bạc, các kỵ sĩ một tay cầm dây cương, một tay cầm trường thương dài gần hai mét, lưng đeo cung tên, trên lưng ngựa treo ống tên cắm đầy ắp.

    Khi tuấn mã chạy, cát bụi bốc cao, Tống Mặc không hề hoài nghi, nếu đối phương cứ thế trực tiếp xông qua, đám bên mình tuyệt đối chạy không thoát vận mệnh bị xâu thành kẹo hồ lô.

    Khinh kỵ binh biến bà nó đi, chuyện nhỏ biến hết đi, nếu đây là khinh kỵ binh, vậy trọng kỵ binh là gì? Xe tăng KV-1 sao?!

    Trên thực tế, lão địa tinh quả thật không lừa Tống Mặc, những người này quả thật là khinh kỵ binh, nhưng vương quốc Obi tài đại khí thô, hành tỉnh tây bắc được gọi là đô thành thương nghiệp phồn hoa nhất không phải nói khoác, số kim tệ bọn họ dùng để trang bị một khinh kỵ binh, đủ để Angris trang bị ba người.

    Còn về trọng kỵ binh, chỉ có khi vương quốc phát sinh chiến tranh mới vũ trang toàn bộ, vì một thân trang bị đó thực sự quá nặng, ai rảnh không có gì làm lại đi mặc khôi giáp nặng trên trăm cân ra ngoài dạo?

    Tuy phương thức xuất hiện của những kỵ binh tạo gió này hơi kinh một chút, nhưng Tống Mặc vẫn nhanh chóng bình tĩnh, y phải làm rõ ý định của đối phương.

    Khi các kỵ binh cách đám người Tống Mặc hơn hai trăm mét thì đột nhiên dừng lại, kéo chặt dây cương, tuấn mã dưới hông giơ cao vó trước, hí lên vang trời.

    Nam nhân đi đầu giơ tay phải lên, ý bảo những người khác ở yên tại chỗ, còn hắn thúc ngựa đi tới, khi cách đám người Tống Mặc chừng năm mươi mét thì dừng lại.

    “Ta là đội trưởng đội tuần tra biên cảnh của hành tỉnh tây bắc vương quốc Obi, Gilles Nath. Các ngươi là ai? Tại sao xuất hiện ở đây?” Gilles Nath ngừng một chút, giơ ngang trường thương trên tay, “Hơn nữa, còn mang theo nhiều địa tinh như thế?”

    Tống Mặc nhìn Gilles từ trên lưng ngựa cúi nhìn mình, ánh mắt tối tối. Cầm trường thương thì dám dọa y? Ông đây ngay cả y phục của tinh linh cũng dám lột, còn sợ ngươi sao?

    Nhưng, Tống Mặc cũng biết nặng nhẹ hoãn gấp, có thể không phát sinh xung đột với những người này thì tốt nhất là không phát sinh xung đột.

    Giơ tay ngăn cản Johnson phẫn hận bất bình, Tống Mặc bước tới hai bước, ngẩng đầu lên, nói với Gilles Nath: “Ta là lãnh chủ lãnh địa Grilan của vương quốc Angris, Tống Mặc Grilan. Lần này tới đây, là vì bắt địa tinh đã trộm cắp trong lãnh địa của ta.”

    “Tống Mặc Grilan của Angris?” Gilles Nath hơi ngẩn một chút, “Tên nghèo mạt đó?”

    Nghèo mạt mẹ mi! Ông hiện tại là nhà giàu mới phất!

    Tống Mặc nguy hiểm híp mắt, thật muốn phập phập tên này…

    Gilles tựa hồ không tin tưởng lời Tống Mặc, hắn biết trong thung lũng bán nguyệt có một đám địa tinh, cũng biết đám địa tinh này thường xuyên trộm cắp khắp nơi, hành tỉnh tây bắc cũng thường xuyên có thể thấy bóng dáng chúng, nhưng hắn rất khó tin, chỉ dựa vào mấy chục kẻ quần áo rách rưới này, đã có thể bắt hơn năm mươi con địa tinh? Quả thật là chuyện không thể tin.

    Nhưng…

    Ánh mắt Gilles Nath đảo qua rương gỗ và túi gai được các nam nhân bảo vệ chính giữa, nếu những người này thật sự đã hủy thôn địa tinh, thì thu hoạch khẳng định không nhỏ…

    Nửa gương mặt của Gilles bị khôi giáp che mất, Tống Mặc không nhìn rõ biểu cảm của hắn, cũng không cách nào đoán ra được hiện tại hắn đang nghĩ gì. Nhưng bản năng vẫn cảm thấy được, hắn rất nguy hiểm.

    “Ngươi nói mình là lãnh chủ Grilan, có chứng cứ gì không?”

    “Chứng cứ?”

    Gilles Nath nâng cao trường thương, mũi thương chỉ vào Tống Mặc, nói: “Ta hoài nghi các ngươi là bọn cướp hoạt động trường kỳ ở biên cảnh vương quốc Obi, câu kết với địa tinh, ý đồ đánh cướp đội thương buôn của hành tỉnh tây bắc! Là đội trưởng đội tuần tra biên cảnh, nhất định phải tiêu diệt các ngươi!”

    Bọn cướp? Ừm, hắn nói rất đúng.

    Hoạt động ở biên cảnh đế quốc Obi? Lãnh địa của gia tộc Grilan vốn nằm ở biên cảnh đế quốc Obi.

    Câu kết với địa tinh? Y không định câu kết, y định nô dịch chúng.

    Nhưng, tên này chưa nói xong ba câu, đã chụp cho y cái mũ to như thế, ánh mắt thì chuyển tới chuyển lui trên kim tệ và lương thực y cướp được, rõ ràng, không mang ý tốt.

    Còn bày đặt chính nghĩa nhất định phải tiêu diệt! Hắn là binh sĩ chính quy, mình là cướp, sao lại cảm thấy vai diễn có hơi lệch lạc?

    Trong đầu Tống Mặc đột nhiên hiện ra ba chữ lớn, đen ăn đen. (*Đại khái là người xấu tiêu diệt người xấu để giành lợi)

    Do giữa những quốc gia lớn lớn nhỏ nhỏ trên đại lục Quang Minh phân tranh không ngừng, giữa nước và nước, rất ít khi giữ được hòa bình lâu dài. Đất đai, là nguyên do lớn nhất của chiến tranh. Không phải hôm nay ngươi đánh hắn, chính là ngày mai hắn đánh ngươi, những binh tuần tra biên cảnh này, một khi gặp người của địch quốc, rất ít khi nhân từ mềm lòng.

    Ngoại lệ duy nhất chỉ có đội thương buôn quanh năm đi khắp các nước, rất ít có quốc gia nào lại đánh chủ ý với những đội thương buôn này. Bọn họ cần những thương nhân này mang tới thương phẩm và lương thực cấp yếu cho họ, cũng cần thương nhân mang thương phẩm của nước mình đi, đổi về lượng lớn kim tệ.

    Lão quốc vương Julien của Angris đúng như Tống Mặc nói, là kẻ thiếu tâm nhãn không thương lượng. Xung quanh Angris, không có một quốc gia nào có thể nói là nước bạn. Chiến tranh với vương quốc Chisa mười mấy năm, cuối cùng hậu quả là mất đi một phần ba quốc thổ. Quan hệ với vương quốc Obi cũng không ra sao, chỉ cần quốc gia giàu có nhất trên đại lục này không nhân thời gian này cháy nhà hôi của, lão Julien đã tạ trời tạ đất.

    Cho dù hôm nay Tống Mặc bị những kỵ binh tuần tra biên cảnh của vương quốc Obi giết chết, cũng là chết uổng. Lão Julien tuyệt đối sẽ không vì một lãnh chủ trốn thuế mà đòi công bằng với vương quốc Obi. Nói không chừng, lão Julien còn cảm tạ bọn họ, vì đã trừ đi đại họa thầm kín dám công nhiên đối kháng quyền uy vương quốc.

    Đương nhiên, Tống Mặc hiện tại không nghĩ tới vấn đề ‘sâu sắc’ như thế, hiện tại y chỉ nghĩ tới một thứ, chính là những kẻ mặc mấy mảnh sắt vụn này, muốn đoạt thức ăn trong miệng hổ!

    Vừa thoát khỏi hàng ngũ nghèo túng, lãnh chủ đại nhân vinh quang thăng lên hộ mới phất sẽ đáp ứng sao?

    Đương nhiên không!

    Sau khi nhìn rõ ý đồ của đối phương, đàm phán hòa bình đã không còn tất yếu, Tống Mặc giơ kiếm trong tay, đây là tiền tấu trước khi tuyên chiến. Các nam nhân cũng giơ nỏ lên, đối với họ hiện tại, ai dám đánh chủ ý tới số kim tệ và lương thực kia, bọn họ sẽ bắn kẻ đó thành nhím, ghim thành nhím gai!

    Gilles Nath hơi kinh ngạc, những người này không ngờ dám vọng tưởng đối kháng với mười lăm kỵ binh tuần tra biên cảnh của vương quốc Obi?

    “Hy vọng ngươi đừng hối hận.”

    Gilles Nath đi trở về chỗ mười bốn kỵ binh, sau khi các kỵ binh lùi tới khoảng cách thích hợp tấn công, mười lăm tuấn mã xếp thành một hàng, đầu tiên là chạy chậm, sau đó đột nhiên tăng tốc, chiến mã lao nhanh, mang theo khí thế dời non lấp bể.

    Tống Mặc hơi mềm chân, kỵ binh của thời đại vũ khí lạnh, tuyệt đối là vũ khí giết chóc số một!

    Nhưng hiện tại y không thể lui lại một bước, chỉ cần y lui lại, thứ chờ đợi y, và chờ đợi những người sau lưng y, tuyệt đối không phải là kết cục tốt đẹp gì!

    Các kỵ binh càng lúc càng gần.

    Tống Mặc giơ cao kiếm, các nam nhân nâng nỏ lên, cánh tay hơi run rẩy, nhưng không một ai lùi lại.

    Chín mươi hai bộ nỏ, được Tống Mặc phân làm ba đợt, thay nhau bắn, kiếm trong tay Tống Mặc chém mạnh xuống, thoáng chốc, tiễn bay như mưa. Tiếng vun vút xé gió vang lên rõ ràng, mấy con chiến mã lao tới trước tiên bị kinh sợ, giơ cao vó trước, kỵ sĩ trên lưng nó xém chút ngã khỏi lưng ngựa, nhưng, lập tức, bọn họ sẽ cảm thấy, có lẽ bị ngã xuống còn tốt hơn.

    Kỵ sĩ rút cung tiễn trên lưng phản kích, nhưng không giúp được gì, mười lăm cây cung, căn bản không thể nào đối kháng với hơn chín mươi cây nỏ liên tục bắn không ngừng.

    Mười mấy cây súng trường đi thi hỏa lực với hơn chín mươi khẩu súng liên thanh, vậy không phải là đùa à?

    Tuy khôi giáp trên người đã che chắn phần lớn mũi tên cho họ, nhưng vẫn có mấy kỵ sĩ bị thương, một chiến mã thậm chí bị bắn chết.

    Không tới mười phút, các kỵ sĩ vừa rồi còn khí thế bừng bừng, đã thua chạy tan tác, Gilles Nath trước đó cao ngạo dùng trường thương chỉ Tống Mặc, giờ chạy nhanh nhất. Phần mông của chiến mã cường tráng, còn găm hai mũi tên.

    Tống Mặc thầm nghĩ, mũi tên này sao không găm lên mông ai kia chứ? Cho ngươi muốn đen ăn đen, lần sau tiểu gia dùng pháo cối nổ tung xx của ngươi!

    Các nam nhân hơi ngẩn người, bọn họ đã đánh bại kỵ sĩ vương quốc Obi?

    Tống Mặc quay đầu, nhìn các nam nhân vẻ mặt ngẩn ngơ, cảm thấy các nam nhân chắc là sợ hãi, quyết định cho họ một chút thời gian thích ứng.

    Nhưng năm phút trôi qua, mười phút trôi qua… các nam nhân vẫn dáng vẻ thất thần.

    Tống Mặc bế tắc, dứt khoát gầm lên: “Các ngươi còn muốn mang kim tệ và lương thực về nhà không?!”

    Các nam nhân lập tức tỉnh lại. Hai nam nhân vừa rồi không may bị đối thương bắn bị thương cảm thấy mũi tên trên người cản trở, vội rút phặt ra rồi ném đi, vết thương dùng vải quấn lại, chuyện gì cũng không còn.

    Nhưng Tống Mặc nhìn mà đổ mồ hôi lạnh. Trời ạ, mấy người này là người gì? Vượn người núi Thái Sơn à?!

    Quay người lại, Tống Mặc lại bị dọa giật nảy, tất cả địa tinh đều hết sức nhiệt tình nhìn y, với lão đại đi đầu, la lớn: “Đại nhân tôn kính, ngài chính là chân thần của chúng tôi! Chúng tôi tuyên thệ hiếu trung với ngài!”

    Tống Mặc xoa tay, bị ánh mắt nhiệt tình tới mức có thể dung hóa đá tảng của các địa tinh dọa lùi ba bước. Mọe, ông thích là em gái mềm mại da trắng, không thích địa tinh da xanh!

    Chương 10: Mị hoặc trong ánh lửa

    Sự thật chứng minh, ở phương diện che giấu và chạy trốn, địa tinh là tay chuyên nghiệp hiếm có.

    Sau Gilles Nath, trước sau lại có hai đội kỵ binh tuần tra biên cảnh của vương quốc Obi đi ngang đội người Tống Mặc. Lão địa tinh kinh nghiệm phong phú dán sát tai lên đất, chỉ cần chấn động nhỏ nhất, đã có thể phán đoán ra khoảng cách và nhân số của đội tuần tra.

    Có sự giúp đỡ của các địa tinh, đoàn người Tống Mặc may mắn tránh khỏi hai đội kỵ binh này. Số mũi tên còn lại của họ không nhiều, nếu lại gặp một đám đại quân đen ăn đen, khẳng định chỉ có thể an phận rửa cổ chờ chém. Dù sao trước đây họ vẫn là nông dân cầm cuốc, căn bản không có cách nào cứng chọi cứng với binh sĩ chính quy từng lên chiến trường.

    May là sau kỵ binh, tất cả đều thuận lợi.

    Tất cả mọi người cố gắng nhanh hơn, trước khi trời sáng, đã tới lãnh địa của gia tộc Grilan.

    Các nam nhân đều hưng phấn hoan hô, các lãnh dân nghe thấy tiếng vang ùn ùn ra khỏi cửa, thấy đoàn người chở đầy đồ về, lập tức, tiếng hoan hô và tiếng cười liền vang vọng.

    Các nam nhân ôm thê tử và hài tử của mình, hỏi han cha mẹ mình, bọn họ cuối cùng cũng mang về lương thực và kim tệ cho người nhà, cuối cùng có thể cho người nhà ăn no bụng.

    Nhìn màn này, mũi Tống Mặc hơi chua, tuy cách lấy được những kim tệ và lương thực này không mấy đẹp đẽ, nhưng nghĩ tới thế giới phân tranh không ngừng, ngay cả đại quân cũng muốn đen ăn đen, thì liền hạ quyết tâm.

    Sau trùng phùng ngắn ngủi, cuối cùng cũng tới thời khắc kích động nhân tâm, chia của… a, không, chia đồ!

    Khi Tống Mặc xém chút la lên từ chia của, lão quản gia John đứng sau lưng y nhẹ ho một tiếng, lãnh chủ lập tức giật mình, được rồi, tuy chúng ta là ăn cướp, nhưng cũng phải làm ăn cướp có nguyên tắc, ăn cướp có phong thái, ăn cướp có lịch sự…

    Tối hôm đó, trước phủ lãnh chủ đốt đống lửa thật lớn, tất cả lãnh dân tụ tập lại, mùi hương của thịt nướng theo gió bay xa, mấy rương kim tệ đã kiểm kê xong đặt hàng ngang trước mặt mọi người, lão John đứng bên cạnh rương, cầm sổ ghi chép hộ tịch lãnh dân, mỗi khi đọc một cái tên, thì sẽ có một lãnh dân đi lên, cầm phần kim tệ thuộc về mình. Lương thực đã được phân phát từ sớm, mỗi hộ gia đình đều được chia phần đủ để duy trì cho họ trải qua mùa đông năm nay, còn có hạt giống

    Hai túi bắp Tống Mặc giữ lại cho mình, các lãnh dân không chút dị nghị với cái này. Thậm chí còn cảm thấy lãnh chủ dùng hai túi đồ này thay thế hai túi lúa mạch vốn thuộc về y, thực sự quá thiệt thòi. Vì thế, sau khi mọi người thương lượng, đặc biệt để lại cho lãnh chủ một túi lúa mạch nữa.

    Sau khi Tống Mặc biết được, cảm thán không thôi, đặc quyền giai cấp, thật tốt đẹp mà.

    Mấy lão nhân tóc bạc già nua cất kỹ mấy đồng kim tệ mình được nhận, đi tới trước Tống Mặc, cúi lưng, hôn lên góc áo Tống Mặc. Tống Mặc bị dọa nhảy dựng, vội muốn tránh đi, nhưng lại dừng ngang giữa chừng, đứng tại chỗ không động đậy. Những lão nhân gia này kéo y phục của y không buông tay. Y phục bị rách không cần gấp, mấu chốt là vạn nhất kéo lão nhân gia ngã đập đầu, gặp bất trắc gì, chuyện sẽ rất lớn.

    Về nguyên tắc, Tống Mặc không phải người tốt, nhưng đạo lý kính già yêu trẻ, y vẫn biết.

    “Lãnh chủ đại nhân, mong ngài vĩnh viễn khỏe mạnh!”

    “Cảm ơn, cũng mong ông khỏe mạnh trường thọ!”

    “Lãnh chủ đại nhân, mong sự thống trị của ngài thiên thu vạn đại!”

    “… Cảm ơn.” Thiên thu vạn đại… lão nhân gia, ông xác định đây là chúc phúc?

    “Lãnh chủ đại nhân, mong ngài đừng bị sét đánh nữa!”

    “…”

    Lão nhân gia run run rẩy rẩy đi rồi, mặt Tống Mặc vẫn uốn éo. Thật ra, họ không phải tới cảm tạ y, mà tới gây phiền phức cho y? Đúng không?

    Thịt ngựa trên giá là đội tuần tra biên cảnh vương quốc Obi ‘hữu nghị’ tặng cho, chiến mã khỏe mạnh hoàn toàn khác với con ngựa bị sét đánh chết của Tống Mặc trước kia, thân thể to lớn, cơ bắp chắc nịch, mấy tôi tớ luân phiên đảo bốn năm giá nướng, thịt ngựa nướng chảy đầy mỡ, chảy vào đống lửa, vang lên lách tách, nữ đầu bếp vội dùng bàn chải nhỏ phết nguyên liệu, lập tức, hương thơm càng đậm.

    Chia xong kim tệ, ánh mắt mọi người đều tập trung trên thịt nướng, ngay cả Tống Mặc cũng không ngoại lệ, vội hít mấy hơi.

    Một con ngựa đương nhiên không đủ cho hơn ba trăm người của lãnh địa ăn no, nhưng mỗi người phân một miếng, nếm thử vị thịt thì vẫn làm được.

    Tống Mặc đặc biệt giữ lại một phần thịt ngựa, gọi thị nữ Anne tới, đưa cho các địa tinh đang trốn trong phủ lãnh chủ, bọn chúng không tham gia tụ hội lần này, một là, làm khổ chủ bị cướp, không ai vui vẻ nhìn thấy tài sản của mình bị chia sạch sẽ ngay trước mắt, cho dù những thứ này đều là do chúng trộm được. Hai là, các lãnh dân của Grilan trong thời gian ngắn vẫn rất khó hoàn toàn tiếp nhận chúng, Tống Mặc không thể không suy nghĩ tới ‘tình cảm giai cấp’ của các lãnh dân. Một lời không hợp, đánh nhau thì làm sao? Các địa tinh cũng tự hiểu, sau khi theo Tống Mặc về tới lãnh địa gia tộc Grilan, thì vẫn luôn trốn trong phủ lãnh chủ, không lộ mặt.

    “Anne, ngươi đưa mấy thứ này cho chúng.”

    Anne không mấy tình nguyện, cũng như những người khác, cô không thích địa tinh, thậm chí căm hận. Trước khi vào làm việc trong phủ lãnh chủ, nhà của cô từng bị địa tinh tới thăm.

    “Sao vậy?”

    “Không sao, tôi đi liền, lãnh chủ đại nhân.”

    Anne nâng khay quay người đi, thịt ngựa nướng xong cũng chia vào khay mỗi người. Trong khay của Tống Mặc, tự nhiên là phần tốt nhất.

    Tống Mặc dùng dao nhỏ cắt một miếng, bỏ vào miệng, lập tức, nước mắt xém chút rơi xuống.

    Đây là thịt đó, thật sự là thịt!

    Xuyên việt tới nay, mấy tháng rồi, vị giác bị bánh mì đen tàn hại, cuối cùng được giải phóng một lần.

    Lãnh chủ trẻ tuổi lệ nóng quanh tròng, người xung quanh nhìn thấy, còn cho rằng lãnh chủ vui mừng vì các lãnh dân cuối cùng có thể sống tốt hơn, lập tức, hình tượng của Tống Mặc trong lòng họ càng cao lớn hơn.

    “Lãnh chủ đại nhân anh minh, ngài thật sự khiến chúng tôi cảm động…”

    Mấy nam nhân cùng theo Tống Mặc đi cướp thôn địa tinh thậm chí bắt đầu khóc, bọn họ đã bị người họ Tống nào đó tẩy não thành công.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài chính là núi cao không thể vượt qua trong tim chúng tôi, vĩ ngạn, to lớn! Ngài chính là ánh đèn chiếu sáng đường đi cho chúng tôi, vĩnh viễn chỉ rõ hướng đi cho chúng tôi!”

    Nghe lời của đại hán râu xồm này, Tống Mặc xém chút nuốt luôn miếng thịt ngựa trong miệng. Kinh ngạc trợn to mắt nhìn tên đó, nhân huynh, chắc không phải ngươi cũng xuyên việt chứ?

    Đây rõ ràng là tiêu chuẩn hành văn của xx mà.

    Hưng trí của mọi người càng lúc càng cao, người trẻ tuổi đứng lên, vây quanh đống lửa, nhảy múa vui vẻ, mấy cô nương trẻ tuổi cùng đi tới chỗ Tống Mặc, lấy đóa hoa gài bên lỗ tai xuống, đưa tới trước mặt Tống Mặc, sau đó cười nhìn Tống Mặc sẽ chọn đóa nào.

    Tống Mặc gãi tai, đây là mời y khiêu vũ sao? Lão John cười híp mắt nhìn y, thấy Tống Mặc như thế, vội kéo tay Tống Mặc, ghé vào tai y thấp giọng nói vài câu, sau đó móc móc hai ngón cái vào nhau, vẻ mặt rất mờ ám, ánh mắt rất bẩn thỉu, “Lãnh chủ đại nhân, ngài hiểu mà.”

    Chỉ thiếu phất cờ cổ vũ sau lưng Tống Mặc, hô to go go go!

    Tống Mặc chớp chớp mắt, lập tức, tỉnh ngộ.

    Thân là một trạch nam ngay cả bước một cũng chỉ là ảo tưởng, lập tức sẽ có cơ hội trực tiếp đi thẳng bước ba sao?! (1: nắm tay, 2: hôn, 3: lên giường)

    Dưới cơn hưng phấn, Tống Mặc xém chút phun hai hàng máu mũi.

    Phản ứng này, khiến các cô nương đều cười, càng thêm chủ động ôm tay Tống Mặc, đôi tiểu bạch thỏ trước ngực dán lên người Tống Mặc, vây xung quanh Tống Mặc, đánh nhịp, nhảy múa.

    Các cô nương trẻ tuổi xinh đẹp giống như đóa hoa nở rộ ngày hè, trong lúm đồng tiền chứa đầy mật ngọt ngào nhất, rót đầy tim Tống Mặc.

    Tống Mặc bịt mũi, muốn chọn ra một người trong muôn trùng sóng lớn này, thực sự rất khó khăn, nếu không thì, chăn lớn đồng mộng, được không?

    Những người khác tựa hồ cũng phát hiện chuyện thú vị bên này, tập trung ánh mắt qua, tựa hồ muốn nhìn xem lãnh chủ rốt cuộc sẽ chọn ai. Lại có mấy cô nương tham gia vào, Tống Mặc nhìn tới hoa mắt hỗn loạn, thầm nghĩ, kiếp trước theo đuổi em gái, em gái nhiều lắm chỉ liếc mắt trắng, kiếp này đổi sang em gái theo y, cảm giác này, chỉ có một chữ khoái!

    Tống Mặc thực sự không chọn được, dứt khoát nhắm mắt lại, trực tiếp thò tay nắm lấy cổ tay một cô nương, mở mắt ra, đột nhiên lại chạm phải một đôi mắt màu xanh biển.

    Gió đêm thổi lọn tóc dài màu nâu trên mặt cô nương, đôi môi căng đầy đỏ tươi cong lên nụ cười tuyệt lệ. Trong tay cô nương là một đóa hoa tươi đỏ như sắp nhỏ máu, cánh hoa mỏng dài tuyệt lệ cong xuống, khiến Tống Mặc bất giác nhớ tới hoa bỉ ngạn đẹp tới kinh người, nhưng lại đại biểu cho cái chết.

    Tống Mặc lập tức thẫn thờ.

    Cô nương cong lưng, kéo tay Tống Mặc, đôi môi mềm mại đặt lên mu bàn tay Tống Mặc, hơi ngẩng đầu lên, khóe mắt đuôi mày, dưới ánh lửa phản xạ, tạo nên xuân tình mê hoặc.

    “Vô cùng vinh hạnh, ngài đã chọn ta.”

    Âm thanh cô nương hơi trầm thấp, không nhu mềm như tưởng tượng. Nhưng lại lộ ra một khí tức dụ hoặc khó hiểu. Tim Tống Mặc đập thịch một cái.

    “A, chuyện này, không cần cảm ơn.” Tống Mặc vội bảo mình phải bình tĩnh, sao có thể sợ hãi vào lúc này, thật vô dụng! “Chuyện này, ngươi tên gì? Ta là Tống Mặc Grilan.” Lời vừa nói ra, Tống Mặc đã muốn cho mình một bạt tai, người ở đây, ai không biết y tên Tống Mặc Grilan? Có kẻ nào ngu hơn y không? Có không?!

    Cô nương cười cong mắt, ngón tay trắng nõn như trong suốt lướt qua sợi tóc bên tai, chậm rãi nói: “Ta tên Rhys, Rhys Myers.”

    “Rhys?”

    Rhys?

    Ý cười trong mắt cô nương càng đậm, một tay vòng qua cổ Tống Mặc, môi đỏ ghé vào tai Tống Mặc, hơi thở như hoa, “Nếu ngài bằng lòng, có thể gọi ta là Rhys.”

    Tiếng huýt sáo và tiếng hoan hô vang lên, các nam nhân vỗ tay kêu to: “Ôm đi, hôn một cái!”

    Tống Mặc bị tiếng hô làm đỏ mặt tía tai, Rhys Myers dán sát vào cổ y, có thể cảm giác được hơi nóng tỏa ra trên da y. Nhịn không được le lưỡi ra, nhẹ liếm một chút bên cổ Tống Mặc, híp mắt lại, mùi vị, thật ngon.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ