Dị thế đại lãnh chủ – Chương 63-66

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 63: Cạm bẫy của lãnh chủ đại nhân.

    Thư của Saivans tới thủ đô, cùng với nó, còn có túi đường nhỏ Tống Mặc đưa cho Saivans.

    Tể tướng Murphy nhận được tin tức, lập tức mang kế hoạch hợp tác Saivans đã sao chép vào vương cung yết kiến quốc vương. Ông đã kiểm tra qua, túi đường này tuyệt đối không có bất cứ vấn đề nào, hơn nữa còn có khác biệt nhất định với đường do tinh linh tạo ra. Càng trắng hơn, độ ngọt cũng cao hơn. Nếu thật sự như trong thư Saivans đã nói, lãnh chủ Grilan nguyện ý hiến cách chế tạo đường cho quốc vương…

    “Bệ hạ!”

    Cảm xúc hưng phấn của tể tướng đã lộ ra trong lời nói, tinh linh lũng đoạn ngành tạo đường mấy ngàn năm, nếu vương quốc Obi có thể phá tan sự lũng đoạn của tinh linh, không nghĩ cũng biết, đó sẽ là món tài phú lớn cỡ nào!

    Hắc Viêm không nói gì, chỉ mở túi đường ra, nhìn đường trắng tuyết, bốc một chút bỏ vào miệng, mắt híp lại, thật sự, rất ngọt.

    Tể tướng vẫn nước miếng tung bay, quốc vương thì ăn hết vốc này tới vốc khác. Đợi khi nước miếng của tể tướng đã sắp cạn, quốc vương đã nhét toàn bộ đường trong túi vào miệng, nhai chóp chép chóp chép vui thích. Thấy tể tướng đột nhiên dừng lại, Hắc Viêm liếm môi, “Mùi vị quả thật không tồi.”

    Murphy : “…” Ông chưa từng biết, quốc vương thích đồ ngọt.

    “Tể tướng, chuyện này, sẽ không đơn giản như bề ngoài.” Hắc Viêm đơn giản liếc qua bảng kế hoạch, rồi đặt sang một bên, “Ngươi cảm thấy, lãnh chủ Grilan, là người thế nào?”

    Người thế nào?

    “Tham lam, gian xảo, không cần thể diện.”

    Ba từ, đã bao quát được hình tượng chói chang của Tống Mặc trong lòng tể tướng Murphy vương quốc Obi.

    “Nếu đã vậy, ngươi cho rằng, một người như thế, sẽ dễ dàng đưa ra mối làm ăn kiếm được tiền như thế mà không có ý đồ khác sao?”

    Tể tướng Murphy trầm ngâm một chút, nói: “Lão Julien của Angris đã bị Chisa dọa vỡ gan, hành tỉnh tây bắc và Grilan chiến tranh đã hơn nửa tháng, ông ta tới nay vẫn không nói một câu. Grilan không thể đạt được bất cứ trợ giúp nào từ Angris, tiếp tục đánh như thế, diệt vong là chuyện sớm muộn. Có lẽ y muốn thông qua phương thức này, bảo vệ lãnh địa và lãnh dân của mình.”

    “Không.” Hắc Viêm lắc đầu, hai tay giao nhau, chống cằm, xem ra, tể tướng không hiểu vị tổng đốc hành tỉnh tây bắc kia như hắn tưởng tượng. Nửa tháng, mấy ngàn kỵ binh, còn không công chiếm được một lãnh địa chỉ có mấy trăm người, cho dù Grilan có vũ khí tiên tiến nhất, nếu không phải đoàn kỵ sĩ giáo hội đột nhiên bị tiêu diệt, khiến người khác đánh giá quá cao lực chiến đấu của Grilan, thì chiến quả này, có thể dễ dàng bị phát giác ra chỗ hở trong đó.

    Hắc Viêm biết Saivans và Tống Mặc chắc chắn có giao tình gì đó, nếu không, Saivans ban đầu sẽ không để Tống Mặc dùng thân phận lính đánh thuê ở trong quân đội của mình, nhưng Hắc Viêm không ngờ, Saivans lại nguyện ý vì Tống Mặc làm tới mức này.

    Không biết tại sao, nghĩ tới điểm này, quốc vương bệ hạ đột nhiên cảm thấy không vui cho lắm.

    “Tể tướng, ta muốn đích thân tới Grilan một lần.”

    “Bệ hạ?’

    “Chính vụ gần đây sẽ do ngươi và viện chính vụ xử lý.”

    Hắc Viêm đứng lên, Sabisand đã diệt vong, kẻ địch mạnh nhất đã ngã dưới chân hắn, cuộc sống gần đây có hơi vô vị, nên tìm chút lạc thú cho mình. Nếu Saivans đối với mệnh lệnh của hắn đã bằng mặt mà không bằng lòng, hắn dứt khoát tự động thủ.

    “Bệ hạ, ngài có muốn suy nghĩ một chút không?”

    “Không cần.” Hắc Viêm đi tới trước mặt tể tướng, nói: “Ta đã phiền chán lão già của Quang Minh giáo hội rồi, nếu lão lại tới yến kiến, ngươi có thể trực tiếp cho lão biết, vì giúp giáo hội tìm về thánh vật, quốc vương Obi đích thân đến biên giới rồi. Như thế, bọn họ sẽ bỏ kim tệ ra lẹ làng một chút.”

    “…”

    Tể tướng Murphy đột nhiên cảm thấy đau đầu.

    Quốc vương rất cường đại, đây là chuyện tốt, quốc vương cường đại rất tham tài, cái này cũng không có vấn đề gì. Quốc vương cường đại tham tài lại rất tùy tiện, cái này thì muốn lấy mạng già của người làm việc dưới trướng…

    Quốc vương Obi tham lam tùy tính gần như đã thành truyền thống, các đại thần không dám đưa ra bất cứ dị nghị nào với việc quốc vương đột nhiên tới biên cảnh. Chỉ là sau khi chủ giáo Quang Minh giáo hội nghe được tin tức này, thì giống như bị sét đánh giữa trời quang, xem ra, kim tệ Hắc Viêm yêu cầu, ông bỏ ra thì tốt, không bỏ ra cũng phải bỏ.

    Có kiểu ức hiếp người như vậy sao?

    Grilan.

    Kỵ sĩ vàng Airth tỉnh lại trong bóng tối, gian nan mở hai mắt, thì thấy một thanh niên tóc đen, cười híp mắt ngồi xổm trước mặt mình, đang dùng vỏ kiếm trong tay chọc lên mặt mình.

    “Kỵ sĩ đại nhân, ngươi cuối cùng cũng tỉnh rồi.”

    Tống Mặc không chút lúng túng khi nhân lúc người khác hôn mê động tay động chân bị bắt gặp, dứt khoát ném vỏ kiếm, định trực tiếp dùng tay vỗ một phát.

    “Ta thật sự rất hiếu kỳ, ngươi rốt cuộc do vật liệu nào tạo nên, bị treo trên tường đông lạnh lâu như thế, gần nửa tháng không ăn không uống, vậy mà còn sống.”

    Lão John thấy Tống Mặc đưa tay vỗ Airth, vội ngăn cản y, dùng vỏ kiếm chọc mấy cái thì thôi, đích thân dùng tay vỗ tuyệt đối không được! Không tắm rửa suốt thời gian dài như thế, có bẩn không chứ? Là một quý tộc, không thể không giữ vệ sinh như thế!

    “Lãnh chủ đại nhân!”

    Tống Mặc nhún vai, được rồi, không chạm thì không chạm. Lão John cái gì cũng tốt, chỉ là cố chấp giữ giáo điều lễ nghĩa quý tộc gì đó, khiến y hơi ngứa răng.

    Lãnh chủ đại nhân?

    Airth tuy còn sống, nhưng đã là nỏ mạnh hết đà, mái tóc đỏ mất đi ánh sáng, gương mặt tuấn lãng cũng hao gầy hết sức, nghe xưng hô của lão John với Tống Mặc, đôi mắt màu trà không chớp lấy một cái nhìn Tống Mặc, được gọi là lãnh chủ đại nhân, tóc đen mắt đen… Tống Mặc Grilan?

    “Ngươi là… lãnh chủ Grilan?”

    “Phải, ta là Tống Mặc.” Tống Mặc ngồi chồm hổm đã hơi tê chân, liền đứng lên, hoạt động tay chân, “Tuy ta muốn nói một câu, rất vui được quen biết ngươi, nhưng chỉ sợ ngươi sẽ không nguyện ý nghe.”

    “…”

    “Cho nên, ta định trực tiếp chút.” Tống Mặc thu lại nụ cười trên mặt, từ cao cúi nhìn Airth nằm dưới đất, “Ngươi đã là tù binh của ta rồi, ta có mấy vấn đề muốn hỏi ngươi, ngươi tốt nhất nên biết điều một chút, nếu không, ta sẽ cho ngươi hối hận vì đã tới Grilan.”

    Đối phó với Airth, Tống Mặc không định ‘ôn hòa’ như đã đối đãi với Saivans. Y và Saivans có thể hợp tác, nhưng giáo hội à… y đã che giấu tội phạm truy nã của giáo hội, lại thu lưu tinh linh cướp thánh vật giáo hội, còn dự định bắt vài chủ giáo trong giáo hội tới phát triển sự nghiệp khỏe mạnh vệ sinh tại Grilan, ngay từ đầu, y và giáo hội đã là kẻ địch.

    Cho nên, đối với tay chân đắc lực Airth của giáo hội, căn bản không cần thiết phải khách khí.

    Nghe chữ tù binh này, tự tôn của kỵ sĩ vàng bị tổn thương, chảy máu, tim hán tử vỡ vụn. Không ngờ, Airth hắn cũng có ngày hôm nay…

    “Không nói chuyện?” Tống Mặc dùng mũi chân đá đá Airth đang nằm dưới đất, mắt híp lại, búng tay một cái, hai tráng hán trực tiếp đi tới, kéo Airth còn chưa thể hoạt động dậy, cột lên trụ gỗ trong phòng.

    Trụ gỗ này là Tống Mặc đặc biệt mô phỏng theo tiêu chuẩn trong động xx doanh xx tạo ra, trên tường xung quanh còn treo đầy các loại hình cụ, có đồ cổ tổ tiên các đời lưu lại, cũng có cái do Tống Mặc lâm thời treo lên cho đủ số, tóm lại, đây là một hình phòng tiêu chuẩn, cổ kim kết hợp, trung tây pha trộn, muốn gì có đó. Thực sự là uy hiếp đáng sợ, trang bị tốt nhất để nghiêm hình bức cung.

    Anh em người lùn giúp Tống Mặc chế tạo những trang bị này, sau khi hoàn thành công việc, trực tiếp chạy về xưởng rèn, ngay cả tiền công cũng không cần.

    Đám người Touro từng bị Tống Mặc đe dọa lần đầu tiên bước vào hình phòng này, lập tức bị dọa mềm chân, chuồn như làn khói mất tăm mất dạng.

    Phản ứng khác với người khác, Rhys sau khi tham quan căn phòng này, dựa nghiêng bên cửa, cười tràn đầy xuân tình, nói với Tống Mặc: “Thân ái, thật ra đồ vật ở đây còn chưa đủ, cần ta giúp ngươi bổ sung không?”

    Lần này, người chạy là Tống Mặc.

    Ma tộc gì đó, quả nhiên là sinh vật hắc ám.

    Đương nhiên, Tống Mặc không định thật sự sử dụng những thứ này lên người Airth. Cho dù muốn làm nhân vật phản diện, cũng phải là nhân vật phản diện có lý tưởng có đạo đức có hoài bão. Tuy y quả thật rất muốn cảm thụ thực tế khí khái anh hùng của nhân vật phản diện chân chính, mở rộng lòng, vung roi tới một câu: “Nói, tiểu tử ngươi nói hay không nói!”, nhưng vạn nhất y thật sự làm thế rồi, lão John khẳng định sẽ nghĩ biện pháp lôi y về lò giáo dục lại.

    Không sao, Tống Mặc biểu thị, quân tử động khẩu không động thủ, y hoàn toàn có thể kết hợp lý luận và thực tế, tấn công tinh thần toàn phương vị đa đẳng cấp với Airth.

    Roi, roi có quấn sợi thép, nhìn thấy không? Quất lên người, tuyệt đối tiêu hồn!

    Ghế hổ nước ớt, có thể khiến ngươi lâng lâng sảng khoái mà đi gặp thần Quang Minh! (Ghế hổ: đặt người ngồi vuông góc hình chữ L, sau đó chất đá/đệm/gỗ dưới góc chân, tới khi không chịu nổi.)

    Nếu như vậy còn không đủ đô, còn có máy kéo căng trong thế kỷ giáo hội phương tây, thiết liên hoa, thiết xử nữ, khẳng định khiến kỵ sĩ đại nhân sảng tới không thể nói chuyện.

    (Thiết liên hoa: tên đầy đủ là ngựa gỗ thiết liên hoa, phạm nhân ngồi lên ngựa, trên lưng ngựa gắn hoa sen do những miếng sắt nhọn tạo thành, khi khởi động nút xoay, hoa sẽ mở ra khép lại đâm vào thân dưới rồi xoay. Thiết xử nữ: cái hòm om sát người, trên nắp đầy gai nhọn dài, khi đóng nắp hòm lại thì…)

    Kỵ sĩ đại nhân, có hứng thú nếm thử một chút không? Miễn phí sử dụng, toàn bộ quá trình sẽ do nhân sĩ chuyên nghiệp thao tác, trên năm mươi phần trăm sẽ không có nguy hiểm tới tính mạng!

    Trong sự giảng giải kiên nhẫn mà đầy tính thú vị của Tống Mặc, sắc mặt kỵ sĩ vàng Airth từ xanh thành đen, từ đen thành trắng, cuối cùng biến thành trắng bệch.

    Ý chí như sắt thép của hán tử chân chính đàn ông thuần túy, bị Tống Mặc cầm tua vít do thép làm nên, đâm thành cái rổ.

    Tống Mặc cảm thấy có hơi đáng tiếc, xem ra, thần kinh của kỵ sĩ đại nhân, còn lâu mới bằng thân thể cường hãn của hắn.

    “Thế nào, suy nghĩ kỹ chưa? Hợp tác, hay không hợp tác?”

    Airth cuối cùng gật đầu. Hắn hiểu rõ cái này có nghĩa là gì, nhưng hắn không có lựa chọn nào khác.

    Lực độ đả kích tinh thần của Tống Mặc, thực sự quá đáng sợ, kỵ sĩ vàng biểu thị, nếu đổi lại là đại chủ giáo, cũng hold không nổi!

    Nửa tiếng sau, Tống Mặc bước ra khỏi phòng, dặn dò quản gia chuẩn bị một căn phòng cho Airth.

    “Lãnh chủ đại nhân, có cần phái vài người canh giữ không?”

    “Không cần thiết.” Tống Mặc lắc đầu, “Hắn chạy không được, Saivans còn ở đó đợi mổ xẻ hắn mà.”

    “Nhưng…”

    “Không có nhưng.” Tống Mặc gác tay lên vai lão John, cười nói: “Quản gia, ông không phải cũng nghe thấy sao, kỵ sĩ đại nhân của chúng ta, đã khai hết toàn bộ những thứ hắn biết ra rồi, nếu hắn thật dám chạy, ta sẽ tuyên truyền toàn bộ lời hắn nói ra. Đến lúc đó, hắn còn thê thảm hơn cả Harold.”

    “… Tôi hiểu rồi.”

    “Hiểu thì tốt. Tin rằng kỵ sĩ đại nhân cũng sẽ hiểu điểm này.”

    Biên cảnh Grilan, quân đội hành tỉnh tây bắc và các hán tử Grilan lại bắt đầu xếp hàng chiến đấu, không cần Tống Mặc đích thân chỉ huy, Johnson, Harold và Touro, đã có thể thống lĩnh đội ngũ đánh ngang hàng với các kỵ binh hành tỉnh tây bắc đông gấp mấy lần.

    Tống Mặc đứng trên lầu hai phủ lãnh chủ, đưa mắt nhìn xa, nhìn tình huống chiến trường, Saivans chắc đã đưa kế hoạch hợp tác của y tới thủ đô Obi rồi đi?

    Lão John đứng sau lưng Tống Mặc, nhìn bóng lưng Tống Mặc, ông rất khó đoán được lúc này trong lòng Tống Mặc thật sự đang nghĩ gì.

    Lãnh chủ đại nhân từ sau khi bị sét đánh tỉnh lại, thì vẫn đang trưởng thành, đang thay đổi, y đã không còn là đứa trẻ mình chăm sóc trưởng thành, mà là lãnh chủ Grilan có thẻ gánh vác trọng trách trên vai.

    “Quản gia, trận chiến này, cũng sắp kết thúc rồi.” Tống Mặc quay đầu, “Chân chính kết thúc.”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài là nói?”

    “Thứ ta đưa ra, chắc sắp phát huy tác dụng rồi.” Tống Mặc ngừng một chút, nói: “Ta biết, ông không tán thành dùng cách tạo đường để giao dịch với Obi.”

    “Lãnh chủ đại nhân…”

    “Đừng vội phủ nhận.” Tống Mặc giơ tay lên, “Quản gia, ta hỏi ông, nếu ông vốn có cả một cái bánh kem ngon lành, lại đột nhiên có người cắt mất một miếng, ông sẽ làm gì?”

    “Lập tức ăn hết toàn bộ phần còn lại!”

    “… Ta là hỏi ông sẽ làm gì đối với kẻ cướp mất miếng bánh kia?”

    “Diệt hắn!”

    “Chính thế.” Tống Mặc vỗ tay, “Tạo đường, vẫn luôn do tinh linh lũng đoạn.”

    “Ý của ngài là?”

    “Ta cướp miếng bánh của tinh linh, vì bảo vệ mạng sống của mình, thì phải kéo thêm càng nhiều người tới chia miếng bánh này. Người này, nhất định phải có quyền thế và năng lực chống chọi với tinh linh.” Vì kim tệ mà bẻ cổ tay với tinh linh, trừ cự long, ai có khí phách như thế nữa?

    “Cho nên, ngài chọn hợp tác với quốc vương Obi?”

    “Ta muốn thế. Nhưng phải xem đối phương sẽ chọn lựa thế nào.” Tống Mặc chống hai tay lên bệ cửa sổ, ngửa đầu hít sâu một hơi, chậm rãi thở ra, “Tạo đường, ủ rượu trái cây, đều là mối làm ăn do tinh linh lũng đoạn. Tinh linh cường thế, ngạo mạn, không nói lý, ta liền phải tìm kẻ càng không nói lý hơn để hợp tác, cho kẻ này chống chọi ở phía trước, tinh linh khẳng định sẽ không tới tìm ta gây phiền trước. Muốn kiếm món tiền lớn, thấp điệu rất quan trọng. Cho nên, chịu thiệt chút là tất yếu.”

    “…” Nên khen lãnh chủ đại nhân thông minh hay là bảo y âm hiểm gian trá? Quản gia mê mang.

    Trên thực tế, Tống Mặc cũng không nắm chắc lắm kế hoạch này có thành công hay không. Hy vọng luôn tốt đẹp, nhưng ai biết con rồng bụng bự kia có vì kim tệ mà vươn vuốt vào trong cạm bẫy y giăng sẵn không?

    Chương 64: Lãnh chủ đại nhân đột phát kỳ tưởng

    Tống Mặc ngủ không ngon lắm, trên người cứ như có một ngọn núi lớn áp, tứ chi bị buộc chặt, không thể cử động. Trong mơ hồ, Tống Mặc nhớ tới một từ, bóng đè.

    Là thanh niên tốt chịu giáo dục của chủ nghĩa duy vật nhiều năm, Tống Mặc vốn không tin tưởng mấy thứ quỷ thần. Nhưng chuyện xuyên tới dị thế giới còn có thể phát sinh, thì có gì là không thể nữa chứ?

    Chỗ nào có áp bách, chỗ đó có kháng cự!

    Trong lòng Tống Mặc thầm niệm Phật Tổ Tam Thanh tổ sư thánh Muhammad, hòa thượng ngoại lai biết niệm kinh, hòa thượng ngoại lai đạo sĩ Allah cùng lên, quỷ này nên chuồn mất rồi đi?

    (Tam Thanh gồm: Ngọc Thanh (Nguyên Thủy Thiên Tôn) – Thượng Thanh (Linh Bảo Thiên Tôn) – Thái Thanh (Đạo Đức Thiên Tôn / Thái Thượng Lão Quân))

    Nhưng không ngờ, quỷ của Quang Minh đại lục lại cường hãn như thế, đơn độc khiêu chiến quần hùng cũng không rơi xuống hạ phong.

    Áp lực trên người Tống Mặc không những không giảm bớt, ngược lại càng lúc càng chặt. Thậm chí có một khí tức ấm nóng lướt qua cổ y.

    Quỷ, biết thở?

    Tống Mặc lặng lẽ một chút, rồi ngẩng phắt đầu lên, nhắm vào người ‘quỷ’ húc đầu một cú!

    Bịch một tiếng, đối phương tựa hồ không cảm thấy gì, nhưng Tống Mặc thì đã đau tới mắt nổ sao kim. Y húc phải không phải là đầu, mà là cục đá đi? Cú húc này khiến y hoàn toàn tỉnh táo. Mở mắt ra, trong bóng tối, quả nhiên có sinh vật hình người đang áp trên người y.

    Tại Grilan dám không chào hỏi một tiếng, nửa đêm xông vào phòng ngủ lãnh chủ, chỉ có hai người. Mà trong hai người này kẻ cực kỳ có hứng thú với việc leo lên giường Tống Mặc, chỉ có một.

    “Rhys Myers!”

    Tống Mặc nghiến răng, đầu càng choáng. Thời gian này quá mức thuận lợi, quả nhiên đã buông lỏng cảnh giác!

    Rhys bị Tống Mặc nhận ra, dứt khoát búng tay, ngọn đèn trên đầu giường lập tức sáng lên, ánh đèn vàng mờ, chiếu sáng gương mặt xinh đẹp khiến người ta không thể di chuyển tầm mắt.

    “Ngươi tỉnh rồi?”

    Rhys phủ cả người lên người Tống Mặc, hai tay nắm hai cổ tay Tống Mặc giữ hai bên người, chân đè chân Tống Mặc, mái tóc dài màu nâu rũ xuống, sợi tóc lướt qua cổ, mang theo từng đợt tê ngứa.

    Phí lời!

    Tống Mặc trợn mắt nhìn Rhys một cái, còn không tỉnh, y ngay cả bã xương cũng không còn sót!

    “Buông ta ra!” Tống Mặc không thể động đậy, dùng đầu húc cũng là không thể tổn địch, mà hại mình ngàn lần, chỉ có thể trừng mắt nhìn nam nhân đang đè mình, hung ác nói: “Nếu không ta cho ngươi nổ oành một cái, ta thề!”

    Rhys lặng lẽ nhìn Tống Mặc một lúc, cúi đầu, liếm chóp mũi Tống Mặc, xúc cảm ấm nóng ẩm ướt, trượt xuống, lướt qua môi, chạm vào cằm dưới hơi ngưỡng, hàm răng tuyết trắng nhẹ cắn, không đau, nhưng lại để lại vết răng rõ ràng.

    “Rhys Myers! Ta thật sự tức giận!”

    Tống Mặc nhíu chặt mày, âm thanh trở nên lạnh lẽo, đây là dự báo y sẽ nổi điên. Tống Mặc rất hiếm khi tức giận, một khi tức giận, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

    Rhys dừng lại, vùi đầu vào cổ Tống Mặc, đôi môi đỏ cọ cọ lên vị trí động mạch cổ, “Ta thích ngươi.”

    “…”

    Không nhận được đáp án của Tống Mặc, Rhys ngẩng đầu, con mắt màu biển xanh có chút mờ mịt, “Ta thích ngươi, Tống Mặc Grilan.”

    “Thích ta, cũng không có nghĩa là ngươi có thể nửa đêm trèo lên giường ta!”

    “Tại sao?”

    Tống Mặc mở miệng, muốn nói mình không thích nam nhân, nhưng lời lên tới môi, lại biến thành, “Không tại sao hết! Tóm lại ngươi mau buông ta ra! Nếu không ta thật sự sẽ dùng pháo nã ngươi!”

    Rhys cuối cùng buông tay Tống Mặc ra, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, “Thật ra, ngươi không ghét ta, đúng không?”

    Tống Mặc xoa cổ tay đã hơi tê, gật đầu, “Ta không ghét ngươi.” Tay nâng cằm Rhys lên, sáp lại gần, Tống Mặc nhìn thẳng vào đôi mắt màu biển xanh của đối phương, tựa hồ có thể nhìn được màu ám đỏ ẩn giấu trong vùng sâu thẳm đó, “Ta không ghét ngươi, Rhys Myers, có lẽ còn có hơi thích ngươi.”

    Câu trả lời của Tống Mặc khiến Rhys hơi ngạc nhiên, điều này khác biệt quá lớn với tác phong bình thường của Tống Mặc, hắn vốn cho rằng, cho dù Tống Mặc sẽ không lấy súng dưới gối ra nhắm bắn hắn, cũng sẽ cho hắn một đấm.

    Nhìn vẻ mặt Rhys, Tống Mặc câm nín, thật ra ma tộc đại nhân mới là một M đi?

    Tống Mặc hiểu rõ tính cách và ranh giới của mình, nếu y thật sự ghét Rhys, sẽ không để mặc đối phương ba lần bốn lượt tiếp cận mình, động tay động chân, hết ôm lại ấp… trong đầu nhớ lại những cảnh tượng này, trên trán Tống Mặc đột ngột phọt gân xanh, một sợi, hai sợi, ba sợi… khiến Rhys thấy mà cũng phải sợ hãi.

    Nhưng, Tống Mặc vừa nói, y thích hắn?

    “Đúng, hơi thích ngươi.” Tống Mặc sờ cằm Rhys, tăng mạnh lực, “Nhưng, không có nghĩa là, ta muốn cùng ngươi lên giường, để ngươi xxoo.”

    “…”

    “Thế nào?”

    “Thân ái, từ ngươi dùng quá nóng bỏng quá thẳng thừng, người ta sẽ xấu hổ.”

    Rhys cứ như một thiếu nữ thuần khiết đỏ mặt, hai tay che mặt, mắt hiện lên hình trái tim đỏ.

    Tống Mặc nhìn mà ngứa răng, y quả nhiên không nên mong chờ tên này có phản ứng của người bình thường, y bị rút gân rồi mới muốn nghiêm túc ‘bàn bạc’ với hắn!

    Thấy Tống Mặc không nói gì, buông cằm hắn ra, Rhys cũng thu lại biểu tình như mộng ảo trên mặt, “Ngươi không nguyện ý, có phải vì ngoại hình của ta không?”

    “…” Tống Mặc có dự cảm rất không tốt, cực kỳ không tốt.

    “Vậy dễ xử.” Rhys cười híp mắt, giây tiếp theo, một thiếu nữ nóng bỏng tướng mạo thiên sứ, thân hình ma quỷ, xuất hiện trước mắt Tống Mặc. Trường bào màu đen trùm lỏng lẻo trên người, cổ áo banh rộng, lộ ra bờ vai trắng tuyết tròn trịa.

    Dự cảm của Tống Mặc đã ứng nghiệm, nhịn không được ngửa đầu bốn mươi lăm độ, ưu thương nhìn trời, thần tiên nào tới thu thập yêu nghiệt này đi.

    Cánh tay trắng tinh như ngó sen gác lên vai Tống Mặc, đôi môi như cánh hoa phả hơi như lan bên tai Tống Mặc, “Thân ái, kêu người ta Rhis.”

    Trong lòng Tống Mặc có một đám ngựa bùn chạy qua.

    Em gái giả đã lâu không xuất hiện một khi vừa tái xuất, hỏa lực có thể so sánh với hỏa tiễn của người yêu nước!

    Rhys chủ động kéo một tay Tống Mặc, đặt lên ngực mình, tiểu anh đào màu hồng phấn ma sát vào lòng bàn tay Tống Mặc, cười xinh tươi, “Thân ái, thích không?”

    Mặt Tống Mặc đỏ bừng lên, cho dù trong lòng biết em gái đang ngồi trên chân mình thực tế là anh trai, nhưng mặt sinh lý vẫn là không hold được! Thanh niên khỏe mạnh hơn hai mươi năm, rất dễ cọ súng ra lửa đó được không?

    Xúc cảm mềm mại nơi lòng bàn tay, khiến y giống như bị điện giận rụt tay về.

    “Ngươi nên biến trở về đi.” Tống Mặc gian nan di chuyển ánh mắt, “Mau lên!”

    Rhys điểm tay lên môi, nghiêng đầu, tóc dài trượt xuống vai, tô điểm một vùng da trắng nõn, khiến Tống Mặc xém chút phọt hai hàng máu mũi, không ngừng cảnh cáo mình, đây là nam nhân, nam nhân thuần túy!

    “Nhưng, ngươi thích ta thế này, không phải sao?”

    “…”

    “Mấy lần trước ta đã phát hiện rồi.”

    “…”

    “Thân ái, tới đi, dùng nhiệt tình đốt cháy bóng tối đen kịt này đi!”

    Rhys nhào tới, Tống Mặc thình lình nâng chân lên, đập một cú vào ngực, đá mỹ nữ nóng bỏng trên giường ngã xuống đất, tiếp theo cầm ra giường, quấn cô nương mảnh mai từng vòng từng vòng thành cái bánh chưng.

    Rhys bị ra giường bao chặt ngẩng đầu lên, mắt chan chứa tình, “Thân ái, thì ra ngươi thích chơi thế này sao? Nếu vậy, tư thế khác thuận tiện hơn.”

    Rhys lại lần nữa biến hình, mỹ nam tóc dài hỗn loạn, nằm nghiêng dưới đất, chân dài thò ra khỏi ra giường cọ lên mặt đất lạnh lẽo, mê hoặc dị thường.

    “Tới đi, thân ái, chà đạp ta đi!”

    Tống Mặc rùng mình, tên này quả thật từ trong ra ngoài hoàn toàn là biến thái! Nhất định phải ném ra, lập tức ném ra, tức khắc ném ra! Nếu không, y đừng mơ ngủ ngon!

    Túm lấy nam nhân dưới đất vác lên, trọng lượng đè trên vai xém chút khiến y trật eo.

    Tống Mặc nghiến răng chống đỡ đi tới cửa, đẩy cửa ném nam nhân xuống đất, xong chuyện phủi phủi tay, “Để nhiệt tình đi gặp quỷ đi!”

    Nói xong, cửa đóng rầm một tiếng!

    Ngoài cửa, Rhys ngồi trên hành lanh, tay chống lên đầu gối, cười ra tiếng. Trong cửa, Tống Mặc tựa vào cửa, vỗ vỗ gương mặt hơi nóng, tất cả những gì xảy ra vừa rồi vẫn không thể xua ra khỏi đầu. Rhys đã rất lâu không làm thế rồi, đêm nay rốt cuộc bị sao chứ?

    Nghĩ không rõ, Tống Mặc dứt khoát không nghĩ nữa. Khóa cửa xong, lại kéo bàn lại chặn cửa, đặt cơ quan chu nho chế tạo ở cửa sổ và bên cửa, Tống Mặc trở về giường, vùi đầu vào, “Không được nghĩ nữa, ngủ thôi!”

    Tối đó, Tống Mặc không còn bị quấy rầy nữa, nhưng ngày hôm sau quản gia tới kêu Tống Mặc thức dậy, sau khi khổ sở mở cửa ra, xém chút bị cơ quan của chu nho kẹp trúng chân.

    Nhìn lão quản gia John sắc mặt đen thui tay cầm dao phay, Tống Mặc nhịn không được co ro vào trong ổ chăn, “Ngoài ý muốn, đây là ngoài ý muốn…”

    Mấy ngày tiếp theo, đại binh hành tỉnh tây bắc và người Grilan không còn động võ nữa.

    Saivans đã nhận được mệnh lệnh từ thủ đô, không bận tâm gì nữa, dẫn theo đại đội nhân mã trở về hành tỉnh tây bắc, chỉ để lại một đội ngũ kỵ binh không tới năm trăm người ở Grilan làm dáng.

    Quốc vương giá lâm, đối với hành tỉnh tây bắc và Saivans mà nói, đều là một đại sự. Công tác an toàn nhất định phải làm tốt! Hành tỉnh tây bắc là thành phố thương nghiệp, không hạn chế thương nhân nước ngoài tới lui. Tuy hiện tại là rét đậm, đội thương buôn tới ít hơn mọi khi nhiều, nhưng cũng không phải không có. Vạn nhất trong một vài đội thương buôn này có tồn tại phần tử phạm pháp, khi Hắc Viêm tới, tạo ra một hai chuyện khủng bố tập kích, nhân viên công vụ của hành tỉnh tây bắc không chỉ không giữ được chén cơm, chỉ sợ còn phải tổ đội lên đoạn đầu đài du lịch một bữa.

    Tống Mặc cũng nhận được tin tức, Hắc Viêm đột ngột tới khiến y trở tay không kịp. Con rồng bụng bự này là cảm thấy hứng thú với kế hoạch của mình, hay có mục đích khác?

    Trước đó Tống Mặc chỉ muốn bẫy móng vuốt của con cự long này, nhưng không ngờ, con cự long này lại thò cổ vào trong.

    Vuốt và cổ không phải là một khái niệm giống nhau.

    Có đặt bẫy hay không? Vạn nhất dây thừng không đủ bền, đối phương giãy thoát được, kẻ xui xẻo sẽ chính là y. Lá gan Tống Mặc rất lớn, nhưng không lớn tới mức bất chấp hậu quả.

    Nhưng rầu rĩ thì rầu rĩ, Tống Mặc vẫn không ngừng kế hoạch lại. Thuyền tới đầu cầu tự nhiên thẳng, binh tới tướng ngăn nước đến đắp đê, chuyện lâm đầu, luôn có thể tìm được phương pháp giải quyết.

    Mía và nho trong lãnh địa đã thu hoạch hoàn tất, nhưng Tống Mặc bực bội là, Gerrees lại dám giở trò với y, không nói mía, nho toàn bộ là không hạt!

    “Quả nhiên núi cao còn có núi cao hơn sao?”

    Tống Mặc dứt khoát đưa ra yêu cầu muốn mua hạt giống với Gerrees, nhưng lại bị cự tuyết.

    “Ngươi không cần lo lắng, đến ngày ta cho rằng khế ước có thể kết thúc, ta sẽ bán hạt giống cho ngươi. Tốt nhất bắt đầu từ hiện tại ngươi nên gom kim tệ đi, giá của hạt giống, không rẻ đâu.” Gerrees nhìn Tống Mặc, dùng gương mặt xinh đẹp không nhiễm khói bụi nhân gian, nói lời vô cùng đầu cơ.

    Tống Mặc câm nín, trước mặt y thật sự là tinh linh sao?

    “Không cần hoài nghi, nếu ngươi có cơ hội cùng tinh linh của Ngọc Thạch sâm lâm làm ăn một lần, ngươi mới biết, cái gì gọi là thương nhân.”

    Tống Mặc tiếp tục câm nín.

    Chẳng qua khi Gerrees trồng đợt mía thứ hai, Tống Mặc đột nhiên nảy ra ý tưởng bất ngờ, bảo hắn trồng quanh phủ lãnh chủ.

    “Ngươi xác định?”

    “Xác định.” Tống Mặc gật đầu, những cây mía này không phải biết quất người sao? Đúng lúc có thể dùng để phòng vệ, có thể tiết kiệm được hộ vệ luôn!

    Gerrees nhìn Tống Mặc nửa ngày, vẫn làm theo yêu cầu của Tống Mặc. Nếu nhân loại này đã một lòng muốn làm như thế, hắn cũng đã tận nghĩa vụ nhắc nhở, vậy cứ trồng thôi.

    Ngày đầu tiên trồng mía xong, Tống Mặc vui vẻ ảo tưởng mình từ thời đại binh khí lạnh nhảy vọt lên thời đại vũ khí nóng, lại từ thời đại vũ khí nóng lập tức một bước lớn tiến vào thời đại vũ khí sinh học, đây là một cú nhảy vọt rất chất!

    Khi mía mọc cao tới đùi, Tống Mặc vẫn cười vô cùng sáng lạn. Ai còn dám đánh chủ ý với phủ lãnh chủ của y, không cần y phải tự động thủ, những cây mía này sẽ thay nhau quất bay!

    Khi mía mọc cao hơn một người, Tống Mặc không cười nổi nữa, vào một ngày nào đó khi y dự định từ đại môn bước vào phủ đệ của mình, bị một cây mía ở trước cửa, trực tiếp quất bay…

    Gerrees ôm tay đứng trước mặt Tống Mặc, dùng ánh mắt thương hại cúi nhìn y, “Ta đã nhắc nhở ngươi rồi.” Nói rồi, nhảy lên, nhẹ nhàng phóng tới lầu hai, mía ngay cả góc áo của hắn cũng không đụng tới được. Gió thổi mái tóc vàng nhạt của hắn, vô cùng tiêu sái.

    Mang hai hàng máu mũi ngẩng đầu lên khỏi mặt tuyết, nhìn đám mía lắc lư theo gió, duyên dáng thanh nhã trước mặt, Tống Mặc căm phẫn.

    Vũ khí sinh vật bố nó!

    Chương 65: Quốc vương giá lâm

    Hôm Tống Mặc bị quất bay, mía xung quanh phủ lãnh chủ toàn bộ thảm ngộ đồ sát, một cây cũng không còn lưu lại. Đương nhiên, trước khi bị chém eo, các cây mía đã phản kháng lần cuối, Touro thống lãnh đội ngũ thu hoạch mía, người nào người nấy đều bị quất cho mặt xanh mũi bầm, ba người bị quất tới mức xém nữa không thể tự sinh hoạt.

    Phòng khám chui của Harold và các tu sĩ lại lần nữa gặp họa chen lấn.

    Xưởng tạo đường có nguyên liệu mới, rất nhanh, đợt đường thứ hai được sản xuất ra. Tống Mặc không dám để Gerrees trồng mía ở trong viện tử nhà mình nữa, mắt đảo đảo, mía được trồng trên tường đá ở rìa biên giới. Hoa nho biết cắn người, mía biết quất người, cùng là thuộc tính hắc ám, yêu nhau giết nhau đi.

    Gerrees lần này lại không biểu đạt dị nghị với suy nghĩ đột xuất của Tống Mặc, chỉ là ý kiến của các lãnh dân rất lớn, nho và mía yêu nhau giết nhau không cần gấp, nhưng bọn họ thì phải làm sao? Hiện tại trên cả vách tường đều leo đầy dây nho, bên cạnh là mía xếp hàng, nhìn từ xa vô cùng tình thơ ý họa, nhìn gần thì là huyết tanh bạo lực!

    Chỉ cần lại gần trong vòng ba mét, không phải bị dây nho treo lên tường, thì sẽ bị mía quất bay, được một lần lữ hành trên không.

    Trừ khi vũ trang toàn bộ, giơ khiêng chắn và trọng kiếm, nếu không, bọn họ đừng mơ lại gần những thực vật này một bước!

    Lẽ nào, sau này bọn họ ra vào lãnh địa, còn phải cùng mía và nho đánh một trận?

    Mặt đất đi không thông, chỉ có thể đi dưới đất. Các địa tinh đặc biệt đào mấy thông đạo cho các lãnh dân ra vào, không cẩn thận lại đào vào nhà heo rừng, lần này, các heo rừng đúng lúc đều đang ở nhà…

    Tuy phần lớn heo rừng cuối cùng đều vào bụng cư dân thành ngầm, nhưng vẫn có mấy con heo rừng chạy thoát. Chúng đã ghi nhớ kỹ bộ dáng của mấy kẻ da xanh này, chờ đợi một ngày nào đó báo thù rửa hận. Địa tinh và heo rừng, cuối cùng vẫn trở thành một đôi mâu thuẫn không thể điều hòa.

    Tống Mặc không biện pháp, chỉ có thể tổ chức các hán tử xếp hàng trước khi thu hoạch, dùng cung nỏ xếp đội bắn đám mía một lần, sau đó mới thu hoạch. Còn về nho, chỉ cần cẩn thận chút, trên cơ bản sẽ không cuồng bạo như mía.

    Các đại binh hành tỉnh tây bắc ở lại Grilan, cứ cách vài ngày sẽ được nhìn thấy kỳ cảnh này, đã tô điểm thêm không ít lạc thú cho cuộc sống đóng trại khô khan.

    Tống Mặc vô cùng bất mãn với thái độ xem náo nhiệt của mấy đại binh kia, dứt khoát hạ lệnh mọi người vác súng vác nỏ, ‘mời’ những đại binh đó cùng tham gia vào trong cuộc lao động thu hoạch mía và nho.

    “Lao động vinh quang!” Tống Mặc dùng súng trường chỉ mũi đội trưởng kỵ binh, “Chúng ta cùng tham gia vào trong sự nghiệp lao động oanh oanh liệt liệt đi!”

    Đội trưởng kỵ binh chớp chớp mắt, thân phận của họ là kẻ địch thì phải? Tại sao phải cùng lao động, cùng vinh quang?

    Khi hắn khoác áo giáp, dùng trường thương phấn đấu vật lộn với mía, vấn đề này vẫn không thể hiểu nỗi.

    Không tới mười ngày, xưởng tạo đường của Grilan lại cho ra hai đợt nữa. Trên trăm cân đường, đủ cho Tống Mặc ủ rượu.

    Các nam nhân Grilan hoặc nhiều hoặc ít đều biết chút nghề mộc, theo yêu cầu của Tống Mặc, tạo ra thùng rượu. Sau khi đã thử qua không thấy bị rỉ nước, Tống Mặc triệu tập các lãnh dân, bê nho cất trữ trong hầm ngầm ra. Một đống chậu nho, sau khi rửa sạch, đều bị bóp nát.

    Bình thường thì, nhiều nho như thế, lấy chân dẫm tốc độ sẽ nhanh hơn, hiệu quả cũng tốt hơn, nhưng Tống Mặc nhìn bàn chân bự của các lãnh dân, lập tức từ bỏ ý nghĩ này.

    Mồ hôi chân đó được không?

    Hai ba ngày không rửa chân đó được không?

    Trong trời tuyết không mang giày, chân trần đi lại được không?

    Chân này mà dẫm lên nho, uy lực có thể so với vũ khí sinh học, tuy rằng đại lục Quang Minh không có điều lệ an toàn thực phẩm, cũng không cần phải ấn nhãn QS lên bao bì, nhưng ủ rượu nho thành rượu độc… thật sự không thể.

    Các lãnh dân làm theo yêu cầu của Tống Mặc, rửa tay mấy lần, cho tới khi lông tay trên mu bàn tay nam nhân cũng bị rụng hết, Tống Mặc mới gật đầu. Địa tinh và chu nho cũng tới giúp đỡ, các bộ xương lại lần nữa bị loại trừ. Nhìn đám xương cốt co lại, ngồi xổm bên góc tường vẽ vòng, Tống Mặc nghiến răng kiên quyết không mềm lòng.

    Vệ sinh thực phẩm rất quan trọng!

    Tống Mặc ở lãnh địa bóp nho ủ rượu, Saivans ở hành tỉnh tây bắc cũng đang bận sứt đầu mẻ trán. Cả hành tỉnh tây bắc, nhân khẩu thường trú cộng thêm nhân khẩu lưu động, có cả ba bốn mươi ngàn, nhiều người như thế, trước kia đại biểu tiền thuế, hiện tại lại đại biểu phiền phức.

    Quốc vương đã xuất phát rồi, cho dù hiện tại tuyết rơi liên tục, đường khó đi, thì trễ lắm cũng không vượt quá nửa tháng, là có thể tới hành tỉnh tây bắc. Đến lúc đó, vạn nhất thật sự xảy ra vấn đề…

    Saivans gần như phái hết toàn bộ kỵ binh ra, ngày đêm tuần tra. Một khi phát hiện phần tử phạm pháp, lập tức trấn áp.

    Thế là, hoạt động đàn áp bản Quang Minh đại lục, đã kéo màn.

    Ẩu đả đánh nhau? Phần tử nguy hiểm, nhốt vào ngục!

    Lần sau sửa đổi? Còn dám có lần sau? Lập tức bắt lại!

    Nhìn trộm phụ nữ tắm rửa? Phần tử lưu manh, nhốt vào ngục!

    Trong đó có bà xã của ngươi? Lừa ai chứ, bà xã của mình còn cần nhìn trộm! Tình thú? Tình thú cũng không được, lập tức bắt lại!

    Đầu cơ tích trữ? Quả thật tội ác cực đại! Nhất định phải nhốt vào ngục!

    Ngươi là thương nhân? Thương nhân thì có thể đầu cơ tích trữ sao? Bắt hết lại!

    Thương nhân bị đại binh tha đi lập tức nước mắt đầy mặt, hắn đời đời hành thương, chính là dựa vào đầu cơ tích trữ đó!

    Trong mấy ngày ngắn ngủi, quan trị an đóng dấu đến run cả tay, người trong ngục gặp họa nhồi nhét. Trông coi nhà lao từ vài người tăng lên mấy chục người, ngày đêm luân phiên ba ca, vẫn bận tối tăm mặt mũi.

    Dù là thế, các đại tiểu quan hành tỉnh tây bắc cũng không dám lơ là, khi ngày quốc vương tới càng lúc càng gần, vòng mắt đen trên mặt mọi người càng lúc càng bự.

    Tổng đốc đại nhân hiện tại áp lực như núi, trong thư viết cho Tống Mặc, cũng nhắc tới mấy câu. Tống Mặc xem thư xong, nhấc bút, viết bốn chữ lớn lên giấy: Điều tra nhân khẩu.

    Saivans xem xong thư của Tống Mặc, lập tức triệu tập nhân viên công vụ hành tỉnh tây bắc, mở hội nghị tác chiến hơn nửa tiếng. Sau cuộc họp, toàn bộ nhân viên công tác chính phủ đều cầm một quyển sách bắt đầu thăm viếng từng nhà từng hộ, kiêm tra đăng ký, trọng điểm ở khu thành bắc nơi tập trung đội thương buôn.

    Hiệu quả công tác của các quan viên hành tỉnh tây bắc chưa từng cao như thế, trong lúc đó quả thật tìm ra không ít người có dấu hiệu khả nghi. Mấy kẻ nhìn trộm bà xã tắm và mấy người đầu cơ tích trữ bị nhốt trong ngục đều được thả ra, những tên này bị ném vào.

    Công tác điều tra nhân khẩu tại hành tỉnh tây bắc tiến hành hừng hừng khí thế, trong lúc này Tống Mặc lại viết cho Saivans hai bức thư, trong thư nhất nhất liệt ra thập bát ban võ nghệ của hạ cấp tiếp đãi thượng cấp của thiên triều, khiến Saivans há miệng trợn mắt.

    Đọc xong từng điều, Saivans gần như có cảm giác kính ngưỡng với Tống Mặc.

    Đây mới là nhân tài trời sinh làm quan a!

    Tống Mặc chép miệng, chưa từng ăn thịt heo, cũng phải từng thấy heo, cấp biệt xx đều là cảnh sát vũ trang dọn đường, cấp biệt Hắc Viêm có thể so với chủ tịch tổng thống, nói nghiêm khắc chút, còn cao hơn nữa, mấy cái này tính là gì?

    “Tổng đốc đại nhân, làm quan tốt, biết làm quan, có thể có rất nhiều cách giải thích…”

    Tiếp đãi quốc vương có lễ nghi và trình tự nhất định, chủ ý y cho Saivans, phần nhiều là những chuyện vụn vặt, nhưng chính những chuyện vặt này, lại luôn luôn có tác dụng mấu chốt.

    Nếu Hắc Viêm thấy vui vẻ, Tống Mặc tin rằng, mình và con rồng bụng bự đó bàn chuyện làm ăn sẽ thuận lợi hơn nhiều. Đã định xong chủ ý, Tống Mặc lại viết cho Saivans một phong thư ngắn, bảo người đưa đi.

    Năm ngày sau, quốc vương Hắc Viêm, tới hành tỉnh tây bắc.

    Trong tuyết lớn ngập trời, binh sĩ mặc áo giáp đen, như một con cự long uốn lượn, kéo dài mấy dặm.

    Hắc Viêm không ngồi xe ngựa, mà cưỡi hắc mã Osafei, đi trước đội ngũ. Osafei nhấc tung bốn vó, như một ánh chớp đen, lao đi trong tuyết. Gió thổi mái tóc cùng áo trùm đen của quốc vương Hắc Viêm, cho dù là tuyết đổ lớn, cũng phải e dè trước mặt hắn.

    Tới gần chỗ quan viên hành tỉnh tây bắc, cánh tay mạnh mẽ của quốc vương kéo mạnh dây cương, Osafei nhấc cao hai chân trước trong tiếng ồn ào, bờm đen cũng múa may theo cử động của chiếc cổ.

    Hắc Viêm vỗ về cổ Osafei, cúi nhìn các quan viên hành tỉnh tây bắc tới đón tiếp hắn. Cổ áo khoác khảm da chồn đen, tô điểm thêm gương mặt tuấn mỹ của quốc vương càng thêm cao quý, đôi mắt màu vàng, mái tóc dài màu đen, hắn là vương của Obi, vương của Sabisand, quốc vương cường đại nhất trên đại lục Quang Minh.

    “Bệ hạ!”

    Quan viên hành tỉnh tây bắc đồng thời cúi lưng, biểu thị kính ngưỡng và sợ hãi thành kính với quốc vương của họ. Trừ Saivans và vài người, phần lớn quan viên đều lần đầu tiên được gặp quốc vương, sự trẻ tuổi và tuấn mỹ của Hắc Viêm vượt qua sự tưởng tượng của họ, nhưng gương mặt xinh đẹp khiến người ta không dám nhìn thẳng đó, không chỉ mang tới chấn động cho họ, mà còn có sợ hãi sâu sắc.

    Trước mặt hắn, không ai dám có một chút ý nghĩ khinh nhờn nào, đây chính là khí thế và uy nghiêm của vương giả.

    Đương nhiên, Tống Mặc ôm chân Hắc Viêm khóc, là định luận khác. So với Tống Mặc, thần kinh của những quan viên này quá mức mỏng manh, tâm linh cũng hơi bị yếu ớt.

    Saivans là tổng đốc hành tỉnh tây bắc, mở miệng: “Bệ hạ, ngài giá lâm, khiến chúng thần không khỏi sợ hãi.”

    Con mắt màu vàng của Hắc Viêm đảo qua người hắn, Saivans không tự chủ rùng mình. Quốc vương bệ hạ, tựa hồ có chút bất mãn với hắn?

    “Saivans Ladlon.”

    “Vâng, bệ hạ.”

    “Về Grilan, rất nhiều chuyện, ta hy vọng ngươi có thể cho ta một lời giải thích.”

    “Tuân lệnh, bệ hạ.”

    Saivans cúi lưng thật sâu, rũ đầu, cho tới khi Hắc Viêm cưỡi Osafei đi ngang qua hắn, mới dám lau mồ hôi đầy trán.

    Xem ra, quốc vương không chỉ có chút bất mãn với hắn, mà là rất bất mãn…

    Hắc Viêm tới hành tỉnh tây bắc rồi, trực tiếp vào ở phủ tổng đốc đại nhân. Hắc giáp kỵ binh của quốc vương lập tức bao vây phủ tổng đốc ba tầng trong ba tầng ngoài. Tình trạng này, đừng nói là thích khách, ngay cả con ruồi cũng không bay vào được.

    Đương nhiên, hiện tại là mùa đông, không có ruồi nào để làm phép thử.

    Thái độ của Hắc Viêm khiến Saivans khó thể nắm bắt. Quốc vương hết tám chín phần đã phát giác được việc ‘không rõ không ràng’ giữa hắn và Tống Mặc, nói nghiêm trọng chút, rất có thể hắn đã bị dán lên dấu ‘thông địch’ và ‘làm trái vương lệnh’. Nhưng, Saivans dù sao cũng có người trong triều, tể tướng Murphy không có truyền tin bảo hắn chạy trốn, có thể thấy quốc vương bệ hạ trước mắt vẫn không có dự định diệt gọn hắn.

    Còn về chuyện Tống Mặc phó thác, Saivans hiện tại có hơi chần chờ. Kim tệ đương nhiên quan trọng, nhưng có đáng để dùng đầu mình đi mạo hiểm không?

    Ngày đầu tiên quốc vương tới, Saivans không được triệu kiến. Chỉ có thể thấp thỏm lo sợ đưa mỹ nhân rượu ngon đã chuẩn bị trước tới.

    Rượu được để lại, nhưng mỹ nhân thì bị đưa về. Quan thị tùng của quốc vương tìm Saivans, cho hắn biết, vì làm giảm mệt mỏi trên đường, quốc vương cần ăn đồ ngọt.

    Saivans lập tức bảo nhà bếp làm bánh kem mật ong đưa tới, nhưng quốc vương hiển nhiên không vừa lòng.

    Đồ ngọt… Saivans trước giờ không nghĩ rằng quốc vương sẽ có sở thích này.

    Tổng đốc đại nhân bắt đầu cào đầu, không biện pháp, phái người khoái mã tới Grilan, tốn trọng kim mua chút đường từ tay Tống Mặc, khiến Tống Mặc chân chính được mở mắt một lần về hiện thực cục đường và kim tệ nặng như nhau, nhưng giá thì lại cao hơn kim tệ.

    Quốc vương cuối cùng cũng vừa lòng. Nhưng, hắn không cần bánh kem nhà bếp làm, mà là muốn toàn bộ số đường Saivans mua từ chỗ Tống Mặc.

    Ngày thứ hai khi đường được đưa tới, Saivans cuối cùng được triệu kiến.

    Đi vào trong phòng, thì thấy quốc vương dựa nghiêng trên ghế, vừa xem văn kiện, vừa dùng muỗng múc đường, bỏ vào miệng, nhai chem chép.

    Chương 66: Cự long tính tình không tốt

    “Saivans Ladlon.” Hắc Viêm ăn xong muỗng cuối cùng, liếm môi, “Hiện tại, có thể giải thích quan hệ của ngươi và lãnh chủ Grilan Tống Mặc rồi chứ?”

    “Bệ hạ…”

    “Ta không muốn nghe bất cứ cái cớ và lời nói dối nào.” Hắc Viêm đặt văn kiện trong tay sang một bên, “Nếu không, ngươi sẽ trực tiếp được đưa lên đoạn đầu đài.”

    Nếu trong tay Saivans hiện tại có một cục đá, hắn sẽ không chút do dự đập mình ngất xỉu.

    Bi ai là, trong tay hắn không có gì cả.

    Dưới uy áp đáng sợ của quốc vương, cảnh tượng xuất hiện trong vương cung thủ đô Obi, lại tái diễn lần nữa. Saivans cứ như ống trúc đổ đậu, nói hết mưu kế với Tống Mặc. Nhưng, chuyện Grilan sử dụng vũ khí tính sát thương quy mô lớn, chẳng hạn đại bác, Saivans lại không nhắc tới một chữ. Trong chiến báo trước kia, Saivans cũng cố ý tránh nội dung về vũ khí, đây là Tống Mặc yêu cầu, cũng là quyết định của hắn sau khi suy nghĩ cân nhắc.

    Vũ khí này quá mức đáng sợ, một khi bị quốc vương biết được trong tay Tống Mặc có vũ khí này, mà trước đó lại chỉ bán cho hắn có máy bắn đá và pháo công thành, Tống Mặc tuyệt đối sẽ không có kết cục gì tốt. Saivans cùng Tống Mặc ‘che giấu’ quốc vương, cũng sẽ không có quả ngon mà ăn.

    Đây chính là ưu thế của kẻ thượng vị, có thể bá đạo không giảng lý mà không chút áp lực.

    “Bệ hạ, thần và lãnh chủ Grilan, chỉ có qua lại làm ăn.” Saivans đổ mồ hôi lạnh, “Thần xin thề, thần đối với bệ hạ, đối với Obi, tuyệt đối trung thành.”

    Hắc Viêm híp đôi mắt vàng lại, nhìn Saivans, không nói một lời.

    Rất lâu, mới chậm rãi mở miệng, “Vậy thì, để ta nhìn thấy sự trung thành của ngươi đi.”

    Tống Mặc biết Hắc Viêm đã tới hành tỉnh tây bắc, cũng biết mình sớm muộn cũng phải gặp mặt quốc vương này một lần, nhưng không ngờ, lại nhanh như thế, hơn nữa, là dùng một phương thức tồi tệ.

    “Lẽ nào ta đã nghĩ sai?” Tống Mặc đứng trên cao, nhìn xuống hắc giáp kỵ binh và quốc vương được kỵ binh hộ vệ đứng bên ngoài tường đá.

    Y vẫn luôn cho rằng, kim tệ sẽ khiến Hắc Viêm động tâm, từ chuyện hắn lần đầu gặp đã lừa kim tệ và vũ khí của mình là có thể thấy, con rồng bụng bự này chấp nhất cỡ nào với kim tệ. Nhưng, sau khi kế hoạch hợp tác của mình được đưa đi, hắn lại ngàn dặm xa xôi chạy tới tấn công mình, lẽ nào, thật sự không diệt mình hoàn toàn thì không xong?

    “Ta rốt cuộc đã chọc tới hắn chỗ nào?”

    Tống Mặc nhíu chặt mày, thật sự rất muốn nã con rồng bụng bự này một phát chết luôn, cuối cùng vẫn là lý trí chiến thắng tình cảm.

    Nếu y giải quyết quốc vương Obi, y cũng cách cái chết không xa nữa. Thậm chí cả Grilan, đều sẽ bị quét sạch trên đại lục Quang Minh. Còn về Angris có bị liên lụy hay không… Tống Mặc hiện tại đối với lão quốc vương Julien của Angris oán niệm rất sâu. Vốn dĩ, y đã sắp quên vị thượng cấp trên đầu mình này rồi, không ngờ khi Saivans và mình chơi trò liên hợp diễn tập đang cao trào, lão Julien đột nhiên từ thủ đô Angris gởi cho y một phần văn kiện, tuyên bố chiến tranh của Grilan và hành tỉnh tây bắc không liên quan tới vương quốc Angris, là quốc vương, lão quyết định nghiêm thủ trung lập.

    Tống Mặc tin rằng, lão Julien không chỉ gửi văn kiện này cho y, trong tay Saivans khẳng định cũng có một phần, ngay cả Hắc Viêm có lẽ cũng nhận được.

    Tuy rằng lão Julien có thái độ ra sao không có tí ảnh hưởng nào tới kế hoạch của Tống Mặc, nhưng Grilan ít nhất vẫn là đất đai của Angris đúng không? Là quốc vương của Angris, mà khi lãnh chủ của quốc gia mình cùng tổng đốc quốc gia khác đánh nhau, lại tuyên bố rõ nghiêm thủ trung lập?

    Tống Mặc vẫn luôn tin tưởng, người có thể không cần thể diện, nhưng, phải xem tình huống.

    Có vài lúc ném da mặt đi rồi, còn có thể tìm chỗ khác để bù về, nhưng vài lúc ném da mặt đi, thì căn bản không thể tìm về.

    Hành vi của lão Julien, rõ ràng thuộc vế sau.

    Tống Mặc có thể ôm chân Hắc Viêm, vì đó là mất mặt mình y, lão Julien gởi văn kiện này đi, thì mất cả tôn nghiêm của một nước.

    Tống Mặc lúc đó rất xung động, muốn trực tiếp tuyên bố độc lập, thậm chí ngay cả tuyên ngôn độc lập cũng đã soạn thảo xong một phần, nhưng lại bị lão John ngăn cản.

    “Lãnh chủ đại nhân, cho dù quốc vương có không cần thể diện, ngài cũng không thể trực tiếp tát cho lão một bạt tai.” Lão John nghiêm túc nhìn Tống Mặc.

    Ý của quản gia rất rõ ràng, mấy trăm người, mấy trăm khẩu súng cây nỏ, mấy chục khẩu pháo, làm chút vũ trang chiếm đất còn có thể, nhưng độc lập thì nguy hiểm quá lớn. Cho dù Tống Mặc đã định sẵn chủ ý âm mưu tạo phản, phân tách quốc gia, cũng không phải là hiện tại.

    Cho dù Angris vì đánh thua trận mà trở nên yếu ớt, cũng là một quốc gia.

    Tống Mặc suy nghĩ một lúc, cho rằng lão John nói quả thật có đạo lý.

    Quả nhiên gừng càng già càng cay.

    Cổ nhân từng nói, vách tường cao, trữ lương rộng, chậm xưng vương, tuyệt đối là danh ngôn chí lý.

    “Huống hồ, quốc vương làm thế, cũng không phải không có đạo lý.” Lão John chuyển mũi nhọn, “Grilan đã chống thuế rất nhiều năm rồi, có thêm một Grilan, ít đi một Grilan, đối với quốc vương mà nói, không có gì khác biệt.”

    “…Quản gia, ông rốt cuộc đang giúp ai?”

    Lão Julien của Angris phủi tay không quản tới Grilan, quốc vương Hắc Viêm của Obi thì lại thân chinh ra trận sau ‘tốn công chưa thắng’ của thủ hạ tổng đốc.

    Bất luận nhìn từ phương diện nào, Hắc Viêm đều đã bỏ xa lão Julien mấy chục thân ngựa.

    Tống Mặc biểu thị, y hoàn toàn không ngưỡng mộ ghen tỵ, một chút cũng không!

    Cái gọi là phùng má giả làm kẻ mập, vịt chết còn cứng miệng, chẳng qua là thế.

    Trong thế giới một vùng trắng bạc, một ngàn tám trăm hắc giáp kỵ binh như một con lũ màu đen, cuốn tới Grilan.

    Đối với quân đội của Hắc Viêm, Tống Mặc không dám xem nhẹ, đại bác không thể dùng, chỉ có thể đẩy vũ khí bắn đá cổ xưa ra. Thao tác máy bắn đá rất đơn giản, không cần binh chủng kỹ thuật cao như pháo binh xương khô, các nam nhân Grilan hoàn toàn có thể đảm nhận.

    Khi hắc giáp kỵ binh bắt đầu xung kích, máy bắn đá lập tức khai hỏa toàn diện. Nhưng đá dù sao cũng chỉ là đá, không thể chạm đất nở hoa như đạn pháo. Hắc giáp kỵ binh thân kinh bách chiến, có thể trở thành thân quân của quốc vương, thực lực tuyệt đối không thể xem thường. Bọn họ dường như có thể phán đoán ra điểm rơi của đá, trước khi đá chạm đất, đội ngũ đã sớm tản đi, sau đó lại hợp về, tiếp tục tấn công.

    Sau hai vòng bắn, tổn hại của bên đi công kích, có thể bỏ qua không tính.

    Tống Mặc nghiến răng, túm một bộ xương khô tới, ném vào trong lưới thừng của máy bắn đá, ném áo ngoài, đích thân lên trận, vút một cái bắn bộ xương còn chưa làm rõ được là chuyện gì ra ngoài!

    Bộ xương vạch ra một đường cong giữa không, nhanh chóng rơi tự do, theo bản năng tìm kiếm điểm trợ lực, sau đó, chuẩn xác không sai xót, dán lên mặt một hắc giáp kỵ binh!

    Hắc giáp kỵ binh chỉ cảm thấy trước mắt tối đen, theo bản năng muốn kéo thứ trên mặt xuống.

    Các chu nho là chủng loại ‘yêu thích hòa bình’, nhưng chu nho đã thành bộ xương, không thể tránh khỏi bị nhiễm chút thuộc tính hắc ám. Lãnh chủ đại nhân đã đem giấu đại bác đi rồi, các bộ xương không có cửa bắn pháo, hiện tại bị Tống Mặc xem như đạn pháo mà sử dụng, tuy ban đầu còn chưa rõ tình hình, nhưng biết những kẻ mặc áo giáp đen này là kẻ địch của chủ nhân, đánh thì đánh không lại, vậy cứ túm lấy thôi!

    Bộ xương bất kể ba bảy hai mươi mốt, túm chặt không chịu buông tay, cùng hắc giáp kỵ binh triển khai một trận vật lộn thế lực ngang nhau!

    Mười ngón tay sắc bén của bộ xương, bắt đầu túm trái túm phải trên người hắc giáp kỵ binh, áo giáp có thể chặn được trọng kiếm, bị bộ xương níu thành miếng sắt thương tích chồng chất. Kỵ binh xung quanh nhìn thấy nguyên bộ xương trên người chiến hữu, ngạc nhiên mở to miệng, lẽ nào, Grilan lại có tử linh pháp sư?! Nhưng binh xương khô của tử linh pháp sư, là từ dưới đất chui lên thì phải? Sao lại từ trên trời rơi xuống?!

    Bộ xương cao bằng nửa người liên tục từ trên trời rơi xuống, các hắc giáp kỵ binh không thể không dừng cuộc tiến công, ném bỏ trường thương và trọng kiếm trong tay, rút chủy thủ sắc bén, bắt đầu gỡ xương!

    Khi từng bộ xương khô bị các kỵ binh gỡ xuống khỏi người. Năm trăm kỵ binh tiên phong, hết một phần ba đã bị thương. Không chí mạng, nhưng lại khiến những đại binh này cảm thấy nghẹn khuất.

    Tống Mặc gác tay trước mắt, nhìn đội ngũ tiên phong rối loạn, cười lạnh hè hè: Muốn quét đại BOSS của hệ thống khoan BUG của ông, không chảy chút máu sao mà được?

    Tiếng còi hiệu lại vang lên lần nữa, các kỵ binh tập kết đội ngũ, lại lần nữa phát động tiến công, các bộ xương bị kỵ sĩ dỡ ra thành từng khúc, đang bận rộn khắp nơi tìm kiếm các khúc xương bị lạc của mình, thỉnh thoảng có vài kẻ còn cãi nhau một trận để tranh khúc xương này là của ai.

    Hắc giáp kỵ binh dự định rửa sạch sỉ nhục, chết cũng không thể tiếp tục mất mặt trước quốc vương. Nhưng sự việc phát triển luôn không theo ý chí của con người.

    Đạn pháo xương khô có thể nói là thảm vô nhân đạo, nhưng tất cả những gì diễn ra tiếp theo, đối với hắc giáp kỵ binh mà nói, mới chân chính là thảm tuyệt nhân gian.

    Cơn lũ đen dùng khí thế kinh người xung phong đi trước, kỵ binh tây bắc mang danh là trợ công, thực chất là qua đường, đặc biệt là những kỵ binh từng cùng người Grilan tham gia lao động, rất muốn nhắc nhở những thân quân của quốc vương, phía trước ẩn giấu nguy hiểm chí mạng, ngặt nỗi chiến mã của hắc giáp kỵ binh quá tốt, tốc độ quá nhanh, không đợi lời của họ nói xong, hắc giáp kỵ binh đã chính diện gặp gỡ cùng dây nho trên tường và mía bên tường.

    Lỗ lủng trên tường đá đã bị dây nho chiếm đầy, dây leo màu xanh, trong thời tiết rét đậm, dị thường chói mắt.

    Hắc giáp kỵ binh ý thức được những thực vật này không bình thường, nhưng không biết, những thực vật này hung hãn cỡ nào. Các kỵ binh giơ trường thương và trọng kiếm, muốn cắt đứt dây leo, mở ra một con đường, nhưng không ngờ dây nho không bị cắt đứt, mà cả người lẫn ngựa đều bị cuốn lên, tiếp theo, bị mía hai bên bôm bốp đánh cho một trận. Ngất rồi, dây leo thả ra, mía đánh bay xa, đại binh tròn trịa lăn đi, tới người tiếp theo.

    Dưới sự liên hợp siết cổ của dây nho và mía, tất cả kỵ binh lao tới tiên phong, đều bị nắn sửa thành hào quang vạn trượng, khí thế ngàn điều. Dùng cách nói hình tượng một chút, chính là ‘không cần quá sảng khoái a’.

    Tống Mặc và người Grilan nhìn tới chặc lưỡi liên tục, nhìn những bạn từng nắn sửa mình đi nắn sửa người khác, nhìn sao cũng thấy rất sướng…

    Khi Tống Mặc cho rằng chiến đấu sắp kết thúc với thắng lợi áp đảo của bên mình, một uy lực đáng sợ thình lình giáng xuống, đội ngũ hắc giáp kỵ binh như thủy triều tách ra hai bên, Hắc Viêm cưỡi trên chiến mã, chậm rãi đi ra.

    Quốc vương đôi mắt màu vàng, giơ cao trường kiếm trong tay, trong không khí bắt đầu xuất hiện lốc xoáy đáng sợ, “Tống Mặc Grilan…”

    Lời vừa nói xong, kiếm trong tay Hắc Viêm đột ngột vung xuống, kiếm khí đáng sợ mang theo thế như sấm sét, chém xuống đất, tường vây ngăn cản các kỵ sĩ sụp đổ ầm ầm, dây leo màu xanh thoáng chốc biến thành khô héo, mía cũng bị chém eo gãy đoạn, kiếm khí vẫn chưa tan, chỉ thẳng hướng Tống Mặc.

    Một trận cuồng phong thình lình nổi lên, kiếm khí như gặp phải vách ngăn vô hình, không thể tiến thêm chút nào.

    Sau cuồng phong, một thân người thon dài, chắn ngay trước Tống Mặc.

    “Rhys?”

    Mỹ nhân tóc nâu nghiêng đầu, nhìn Tống Mặc đang kinh ngạc, chớp chớp mắt, đôi môi đỏ cong lên, “Thân ái, cự long không thích hợp chơi trò chơi. Tính cách của chúng, đều không tốt lắm.”

    Tống Mặc: “…”

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ