Dị thế đại lãnh chủ – Chương 95-98

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 95: Ai mặt dày hơn

    Tống Mặc tỉnh lại trên giường của mình trong phòng ngủ. Nhìn màn giường quen thuộc, Tống Mặc không khỏi cảm thán, không ngờ y vẫn còn sống, thật là kỳ tích!

    Hai chân đã không còn tri giác, nhưng nơi bị sử dụng quá độ thì không đau đớn nghiêm trọng như tưởng tượng. Cắn răng, Tống Mặc dùng cùi chỏ chống đỡ thân thể, miễn cưỡng ngồi dậy, gần như ôm quyết tâm chết chắc, thò tay xuống dưới, quả nhiên, bị thương rồi. Nhưng, chắc là đã được bôi thuốc.

    Chẳng qua, cái này cũng không thể thay đổi được sự thật tên khốn kiếp đê tiện đó dùng pin đại cố chấp nhét vào lõm pin tiểu, dùng củ cải ruột đỏ lắp vào hố dành cho cà rốt, cố chấp đâm cho y ngất luôn!

    Đường đường lãnh chủ đại nhân, bá khí tung hành uy phong bát diện, lại bị một nam nhân làm ngất xỉu, kỳ đại sỉ nhục! Bất kể có hưởng thụ hay không, ngất xỉu vẫn là sự thật!

    Diệt hắn, nhất định phải diệt hắn! Giết người diệt khẩu, hủy thi diệt tích!

    Súng trường nổ đầu, nã đại phác, hay trực tiếp dùng Maxim? Một phát giết luôn không được, thì tấn công dồn dập cũng phải được đi?

    Tống Mặc đang mắt phóng hàn quang, ngồi trên giường suy nghĩ một trăm linh một cách chết dành cho ma tộc, cửa phòng bị mở ra, Rhys đang chết các kiểu trong đầu Tống Mặc bước vào. Trường bào đen chỉ khoác trên vai, sơ mi trắng cởi mất ba nút, thắt lưng trên quần đã không thấy bóng dáng, vạt dưới sơ mi banh rộng, lộ ra một phần eo trắng tinh. Mái tóc dài màu nâu rũ trước ngực, da trắng môi đỏ, dưới ánh nến mờ ảo, càng thêm yêu diễm mị nhân.

    “Ngươi tỉnh rồi?”

    Thấy Tống Mặc đã ngồi dậy, Rhys bước lại bên giường, kéo Tống Mặc ôm vào lòng, nhẹ chạm vào trán Tống Mặc, “Vẫn khỏe đúng không, ăn chút gì nha?”

    Nói rồi, búng tay một cái, một bàn ăn nhỏ xuất hiện trước mặt Tống Mặc. Trên bàn bày mấy miếng bánh kem và một mâm trái cây, còn có một bình đồ uống còn nóng. Tống Mặc hít hít, hình như, là trà sữa?

    Rhys lấy nĩa xiên một miếng bánh kem đưa tới miệng Tống Mặc, “Nếm thử xem, mùi vị chắc không tồi.”

    Tống Mặc bắt đầu do dự, y nên lập tức lật bàn, biểu thị ông đây rất tức giận, hậu quả rất nghiêm trọng, hay là lắp đầy bụng trước rồi nói? Trước đó còn chưa cảm thấy gì, hiện tại ngửi được mùi thơm thức ăn, bụng lập tức bắt đầu kêu vang.

    Cuối cùng, vẫn là bản năng thân thể chiếm thượng phong, trước khi Tống Mặc còn chưa suy nghĩ xong có nên lật bàn hay không, đã mở miệng ngậm lấy cái nĩa. Mùi vị ngọt ngào của bánh kem lập tức kích thích vị giác của y, bụng càng kêu vang. Tống Mặc nhíu mày, đói thành như vậy, y rốt cuộc đã ngất bao lâu?

    Rhys điều chỉnh tư thế một chút, để Tống Mặc tựa lưng vào ngực mình, ngồi thoải mái hơn một chút, rót trà sữa trong bình vào ly, đặt vào tay Tống Mặc, lại xiên một miếng bánh kem, “Ngươi ngủ cả buổi chiều, ta rất lo lắng.” Nói rồi, cọ cọ đỉnh đầu Tống Mặc, “Là ta không tốt, làm quá mức.”

    Tống Mặc ăn bánh kem, không nói một lời.

    Cái này tính là gì, tát một cái rồi lại cho một miếng táo ngọt? Hay là đang dùng chính sách lung lạc? Bất luận là loại nào, đều không thể xóa đi chuyện tên này đã làm!

    Nếu xin lỗi có tác dụng. Thì trên đời này sẽ không có chuyện giết người đền mạng rồi!

    Thấy Tống Mặc không nói, Rhys cũng trầm mặc. Chỉ là liên tay đút Tống Mặc ăn bánh kem, cho tới khi ba miếng bánh kem đã ăn hết, lại đút mấy trái nho, sau khi Tống Mặc ý bảo mình ăn không nổi nữa, hắn mới dừng lại. Cầm bình trà lên, rót đầy vào ly đã trống của Tống Mặc.

    Hơi nóng thoáng chốc bốc lên, làm mơ hồ biểu cảm của hai người, Tống Mặc rũ mắt xuống, vẫn không nói một lời.

    Trong phòng lại lần nữa chìm vào trầm mặc.

    Tống Mặc uống xong đồ uống trong ly, Rhys cầm ly đặt qua một bên, nâng cằm Tống Mặc lên, đôi mắt màu biển xanh nhìn Tống Mặc chăm chú, đôi mắt thâm sâu không đáy, mang theo chút thấp thỏm và bất an, “Thân ái, nói gì đi, được không?

    Nói gì?

    Tống Mặc ngẩng đầu, nhìn mỹ nhân vẻ mặt bất an, cười, nhưng ý cười không vào đáy mắt. Vỗ vỗ mặt Rhys, tiếp theo chân mày dựng lên, hất tung cái bàn nhỏ vẫn còn đặt trên giường xuống! Cuối cùng có thể lật bàn rồi, nghẹn chết y mất!

    Rhys: “…”

    Bổ sung thể lực rồi, vết thương trên người cũng không còn trở ngại lớn, Tống Mặc quay người, kéo mạnh cổ áo Rhys, vẻ mặt dữ tợn, âm thanh lạnh lẽo, “Ngươi muốn ta nói gì, hử?!”

    “Thân ái, ta…”

    “Mọe mi chứ thân ái!” Tống Mặc ấn ngã Rhys, cùi chỏ húc vào cổ họng Rhys, “Ngươi đối xử với ‘thân ái’ của ngươi như thế à, hả?!”

    “Ngươi nghe ta giải thích.”

    “Giải thích vô dụng!”

    “Ta…”

    Bốp!

    Tống Mặc trực tiếp cho Rhys một bạt tai, “Ta dùng củ cải ruột đỏ đâm ngươi tám lần, sau đó lại xin lỗi ngươi, ngươi có tha thứ cho ta không?!”

    Rhys chậm rãi nghiêng đầu, liếm liếm môi, “Thân ái, loại chuyện này, luôn phải làm thử mới biết, không phải sao?” Vừa nói, vừa chủ động kéo tay Tống Mặc, đặt lên ngực mình, “Thân ái, có muốn thử không?”

    Thử? Thử cái đầu mi đó!

    Quả nhiên là thứ không cần thể diện, vô địch thiên hạ sao?!

    Tống Mặc tức điên lên, nhảy bật xuống giường, cầm súng trường treo trên tường, mở chốt bảo hiểm, nhắm vào Rhys, không nói hai lời bóp cò bắn. Rhys không hoảng loạn chỉnh lại y phục, tránh khỏi đạn bay tới, chậm rãi nói: “Thân ái, chúng ta đã là quan hệ thân mật như thế rồi, có phải nên suy nghĩ chuyện sau này một chút không?”

    Nói xong, lại tránh khỏi một băng đạn.

    “Suy nghĩ cái đầu mi!”

    Tống Mặc ném súng trường đã bắn hết đạn, kéo ngăn tủ, lấy ra hai cây súng lục, trái phải cùng nã, tuy nói là không nhắm chuẩn, nhưng mà tiêu được giận!

    “Thật không suy nghĩ một chút sao? Chẳng hạn cuộc sống của chúng ta sau này.”

    Câu trả lời của Tống Mặc là trực tiếp chọi súng lục đã hết đạn vào Rhys. Lại mở tủ áo, lấy ra một khẩu pháo cối đã qua cải tạo từ dưới đáy tủ ra… Rhys cuối cùng cũng ý thức được, thân ái thật sự tức giận…

    Oành! Oành! Oành!

    Sau ba tiếng vang thật lớn, vách thường của thành lũy ngầm tựa hồ cũng run rẩy, tất cả mọi người trong thành lũy đều bị giật mình tỉnh giấc. Tiếng vang lắng xuống, lão quản gia John hạ lệnh tất cả mọi người ở yên trong phòng, sau đó dẫn nô bộc tuần đêm chạy tới chỗ phát ra tiếng vang, đợi tới nơi xảy ra chuyện, lập từ đờ người.

    Trước mắt, là phòng ngủ chính của thành lũy, cũng là phòng của Tống Mặc.

    Lúc này, hai cánh cửa gỗ điêu khắc đã bị nổ ra một cái lỗ bự, từ trong lỗ bay ra mùi thuốc súng. Rất rõ ràng, vấn đề xảy ra trong phòng. Nghĩ tới tình cảnh Rhys ôm Tống Mặc, đưa y vào phòng ngủ trước đó, chân mày lão quản gia John nhíu lại thật sâu.

    “Các ngươi lui xuống trước đi.”

    Nghĩ tới khả năng nào đó, quản gia đại nhân cho rằng nô bộc không nên tiếp tục ở lại.

    “Nhưng, quản gia đại nhân, lãnh chủ đại nhân thì sao?”

    “Cứ làm như ta nói.” Lão quản gia John quay đầu lại, lạnh lùng nhìn nô bộc một cái, “Hiểu chưa?”

    Nô bộc bị dọa im thin thít, lập tức xoay người đi.

    Đợi nô bộc đi xa, lão John hít sâu một hơi, tiến tới đẩy cánh cửa đã hư tổn ra, quả nhiên, một đống phế tích.

    Trên vách tường đâu đâu cũng là lỗ đạn, ra giường và màn giường đều đã nát bươm, không có một món gia cụ nào còn hoàn hảo, trên mặt đất là hai cái lỗ lớn do đạn pháo nổ ra, Rhys Myers đang đu trên ngọn đèn ở nóc phòng, lãnh chủ đại nhân đang lắp đạn pháo, dự định bắn cho hắn rụng xuống!

    May là phòng đủ lớn… quản gia rất lấy làm mừng.

    Nhưng, nhìn Rhys lông tóc vô thương, chỉ là y phục hơi hỗn loạn, lại nhìn Tống Mặc phẫn nộ hai mắt bốc lửa, ánh mắt lão John lấp lóe. Xem ra, lãnh chủ đại nhân vẫn không phát hiện, bốn phía quanh y, sạch sẽ không có một mảnh đạn, một cục đá vụn hay là một khúc gỗ gãy. Ma tộc này, chắc vẫn luôn bảo vệ y. Nếu không thiết lập phòng vệ quanh người y, không nói gì khác, chỉ nói đá vụn bắn ra và gia cụ văng gẫy, cũng đủ khiến y bị thương.

    Phòng dù có lớn, cũng không trống trải như bên ngoài.

    Chẳng qua, không thể tiếp tục như thế nữa.

    Lão John đặt tay bên miệng, nhẹ ho một tiếng, “Lãnh chủ đại nhân, xin dừng tay.”

    “Quản gia?” Tống Mặc quay đầu, “Ông tới hồi nào?”

    “Vừa tới.”

    Lão John lại nhìn Rhys trên nóc phòng một cái, bước qua mảnh đạn và đất nẻ vỡ vụn trên đất, lại gần Tống Mặc, giơ tay thử nhiệt độ trên trán Tống Mặc, không tán đồng nhìn y, “Lãnh chủ đại nhân, thân thể của ngài vẫn chưa hoàn toàn hồi phục, không thích hợp vận động kịch liệt như thế nữa.”

    Thân thể vẫn chưa hoàn toàn hồi phục… vận động kịch liệt…

    Oành một cái, mặt Tống Mặc đỏ thấu. Luôn cảm thấy, quản gia nói vậy là có ẩn ý.

    Giống như y từng nói với Rhys, y quả thật xem lão John là người thân, thậm chí là trưởng bối. Hiện tại bị lão John nói như thế, Tống Mặc chỉ muốn tìm một cái lỗ nào chui xuống. Chẳng qua, trước khi chui vào, phải vò vò tên Rhys Myers nhét vào trước!

    “Quản gia…”

    Tống Mặc lúng túng mở miệng, lão John không muốn nói thêm nữa, ôm y lên, chỗ này đã không thể ngủ nữa, may là cách vách còn có phòng khách.

    Đi tới bên cửa, bị cản lại.

    Nhìn Rhys đưa tay cản mình, lão John thần sắc bất biến, “Xin tránh ra, lãnh chủ đại nhân cần nghỉ ngơi.”

    “Y là của ta.” Rhys thò tay hướng về phía Tống Mặc, “Thân ái, đến chỗ ta rồi, ta không cho phép người khác chạm vào ngươi.”

    Lão John không để ý tới Rhys, mà nhìn Tống Mặc, “Lãnh chủ đại nhân, ý của ngài thì sao?”

    “Buông ta xuống, ta tự đi.”

    Tình cảnh trước mắt khiến Tống Mặc cảm thấy kỳ cục, hơn nữa không phải kỳ cục bình thường.

    Lão John y lời, hai chân Tống Mặc vừa chạm đất, Rhys đã muốn đi tới, lần này, đổi sang lão John cản lại, “Lãnh chủ đại nhân nói rồi, ngài muốn tự đi. Xin đừng làm chuyện dư thừa.”

    Rhys Myers nhìn quản gia sắc mặt lạnh nhạt, lại nhìn Tống Mặc, ủy khuất xoắn tóc, “Thân ái, chúng ta đã sắp kết hôn rồi, sao ngươi ngay cả ôm cũng không nguyện ý để ta ôm?”

    Kết hôn?!

    Một câu nói, khiến lão John và Tống Mặc đồng thời kinh hãi.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài muốn kết hôn với hắn?!”

    “Ta nói muốn kết hôn với ngươi bao giờ?!”

    Hai câu gần như nói ra cùng lúc, nghi vấn trong lời cũng giống như nhau.

    Rhys thâm tình nhìn Tống Mặc, nhưng Tống Mặc một chút phản ứng cũng không có. Ma tộc lập tức híp hai mắt lại, khóe môi cong lên, xoay người, lại lần nữa trình diễn màn biến thân, em gái Rhis mềm mại đã lâu không gặp lên sàn!

    Cô nương mảnh mai hai mắt ứa lệ, vẻ mặt ủy khuất, ngón tay trắng nõn che đôi môi như cánh hoa, “Lãnh chủ đại nhân, ta đã là người của ngài rồi, ngài lại đối với ta như thế sao?”

    Em gái khóc sướt mướt, tiếng vang rấm rức, hai vai run rẩy có thể khiến cho kẻ lòng dạ sắt đá nhất cũng phải nảy sinh thương tiếc.

    Nhưng Tống Mặc thì nhìn tới ngứa răng, mọe, nếu thật sự là em gái này, y cũng đã nhận rồi! Nhưng kẻ áp y là anh trai, còn là anh trái có kích cỡ củ cải ruột đỏ!

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài thật sự muốn chơi xong rồi bỏ sao?”

    Tống Mặc không nói gì, chỉ là ánh mắt kiên định. Sống cả đời với củ cải ruột đỏ? Nghĩ cũng đừng nghĩ!

    “Được, ta biết rồi.”

    Em gái mềm mại lau nước mắt, Tống Mặc còn đang thấy quái dị sao tên này lại từ bỏ như thế, thì thấy em gái này vén trường bào lên, banh họng thật bự, vừa chạy, vừa khóc, “Lãnh chủ đại nhân quất ngựa truy phong! Ăn xong không chịu nhận trách nhiệm! Tống Mặc Grilan là kẻ phụ tình!”

    Giữa đêm yên tĩnh, giọng nói của Rhys truyền đi rất xa, những người bị lão John hạ lệnh ở yên trong phòng, cuối cùng không nhịn được mở cửa ra, thì thấy được một cảnh kinh người khiến Tống Mặc có nhảy vào sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch….

    Tống Mặc ở trong phòng ngạc nhiên trợn to mắt, cằm rớt xuống đất, cả người đã hóa đá.

    Rất lâu sâu, mới cứng ngắc quay đầu qua, nhìn lão John, nói từng chữ: “Quản gia, đây là cái gì?”

    “Chắc là bức hôn.”

    “…” Tống Mặc hít thật sâu, “Không ngờ ta tới giờ mới phát hiện!”

    “Cái gì?”

    “Thì ra trên thế giới này, còn có người mặt dày hơn ta!”

    “…”

    Chương 96: Khế ước của người bảo vệ

    Tốc độ và uy lực lan truyền tin đồn luôn rất kinh người, đặc biệt là lời đồn mang theo màu sắc phấn hồng nào đó.

    Rhys Myers banh họng rớt nước mắt chạy quanh thành lũy một vòng, mỹ danh đồ phụ tình ăn xong rồi bỏ của Tống Mặc ngày thứ hai đã truyền khắp Grilan.

    “Có nghe chưa, lãnh chủ đại nhân và một mỹ nhân ma tộc không rõ không ràng!”

    “Tin tức của ngươi đã out rồi, tin mới nhất, lãnh chủ đại nhân xxoo một mỹ nhân, sau khi này này nọ nọ, một cước đá bay!”

    “A, trời ạ!”

    “Cái này còn chưa có giật gân đâu, nghe nói mỹ nhân đó đã mang thai! Lãnh chủ đại nhân không thừa nhận, cho nên mới… ngươi hiểu đó!”

    “Khó trách!”

    Và thế là, sau khi qua một tay, hai tay, ba tay… nội dung lời đồn nhanh chóng biến vị, cho dù Tống Mặc muốn làm như không nghe thấy, cũng không thể.

    Cái này tính là sao?! Từ lúc nào y ngay cả con cũng có luôn rồi vậy?! Còn là song sinh một nam một nữ?!

    Tống Mặc nghe được phiên bản mới nhất, hận không thể trực tiếp kéo đại bác ra, nã chết cái tên không cần mặt mũi kia!

    “Lãnh chủ đại nhân, xin nguôi giận.” Lão John bình tĩnh nhàn nhã đứng bên bàn, lật xem từng trang báo cáo lợi nhuận Johnson mang về, “Ngài chỉ cần đừng để ý nó, qua một thời gian lời đồn này sẽ nguôi xuống.”

    “Vậy sao?”

    “Đúng.” Lão quản gia John trả lời chém đinh chặt sắt, “Ngài lúc trước ngay dưới ánh mắt mọi người lột y phục tinh linh, lại y sam bất chỉnh ôm tinh linh, đây là mọi người tận mắt nhìn thấy, không phải cũng lặn mất rồi sao?”

    Tống Mặc nhíu mày, đích thật, tin đồn lấy sự thật làm căn cứ mà cuối cùng còn không đứng vững, huống hồ là loại suy đoán chỉ dựa vào lời một phía này. Nhưng, Tống Mặc hoài nghi nhìn lão John, quản gia làm gì lại đi nhắc tới mấy chuyện y và tinh linh đó, đây là an ủi y, hay là sát muối lên vết thương của y?

    Nhắc tới chuyện này, Tống Mặc liền nhớ tới hồi đó có từng thấy qua cái gì đó của Gerrees, nhớ tới cái gì đó của Gerrees, liền không tự chủ đem so sánh với cái gì đó của Rhys, sau khi so sánh, Tống Mặc cho ra kết luận, quả nhiên đều là phi nhân loại! Không phải củ cải ruột đỏ thì là củ cải trắng, người bình thường như ta thật sự theo không kịp.

    Cảm thán phi nhân loại, trong đầu lại hiện ra Hắc Viêm. Nhìn chiếc nhẫn trên ngón út tay phải, trong đầu Tống Mặc nhanh chóng hiện ra cảnh tượng thế này: Một con rồng bụng bự đầu đội mũ vàng bay tới, uy phong bát diện luẩn quẩn trên thành lũy, miệng bự há ra, phun một họng lửa, uy võ vô địch! Nghĩ miết nghĩ miết, tư duy lại bắt đầu chạy theo hướng không bình thường lắm, cự long sau khi biến thân đều là không mặc y phục đúng không? So với tình huống của mấy con động vật hoang dã khác, người ta đi trên đất, ít nhất còn có một cái đuôi che che, cự long bay trên trời, quả thật chính là phô trương huênh hoang, triển thị hùng phong với tất cả sinh vật trên mặt đất!

    Tống Mặc biểu tình vi diệu ngửa đầu bốn mươi lăm độ nhìn trời, kết hợp với hình thể của cự long, suy tưởng kích cỡ Hắc Viêm một chút, sau đó triệt để bái phục. Đây tuyệt đối không phải là củ cải có thể hold nổi…

    Quả nhiên, cự long mới là ‘đại’ trượng phu sao?

    Chẳng qua, y đang yên lành làm quái gì lại nghĩ mấy cái này? Tống Mặc khổ não chống trán, triệt để bị suy nghĩ tự do như ngựa hoang đứt dây của mình đả kích.

    Lão John đang kiểm tra sổ sách, tranh thủ liếc Tống Mặc một cái, nhanh chóng thu ánh mắt về, giả vờ cái gì cũng không thấy. Khi lãnh chủ đại nhân xuất thần hoặc tưởng tượng, vẫn không nên quấy nhiễu mới tốt.

    Trải qua khuyên giải của lão John, Tống Mặc quyết định làm như không thấy những lời đồn trong lãnh địa. Quả nhiên không được mấy ngày, lời đồn về y và Rhys dần bình lắng, nhưng không biết tên nào rảnh tới đau trứng, lại đi moi hai ba chuyện không thể không nói của y và Gerrees lúc trước ra!

    “Lãnh chủ đại nhân một cước đá bay ma tộc mỹ nhân, là vì vẫn còn nhớ nhung không quên được tinh linh, một mảnh tình si!”

    “Lãnh chủ đại nhân quả thật là thuần nam nhân, tấm gương nam nhân của đời ta!”

    Thuần nam nhân, tấm gương nam nhân?

    Tống Mặc chống cằm suy nghĩ, quả nhiên là quá rảnh rồi, không có gì làm! Tống Mặc vung tay, đem hết tất cả hạt giống khoai môn, khoai lang, và cả thóc còn lại trong kho ra.

    Không có gì làm phải không? Tám nhảm phải không? Cảm thấy hứng thú với đời sống tư nhân của ông phải không? Mọe nó đi trồng ruộng hết cho ông!

    Là một giai cấp tư sản phong kiến, Tống Mặc tiến hành phản tỉnh sâu sắc về hành vi của mình, nhân từ khoan hậu đều không được, áp bức và bóc lột mạnh bạo mới là đạo lý thép!

    Và thế là, sự nghiệp nông canh của Grilan lại lần nữa bước vào thời kỳ nhảy vọt nhiệt hỏa ngập trời, tương lai không lâu sau, sẽ bước lên một bậc thềm mới!

    Trong lãnh địa, gần như đâu đâu cũng là cảnh tượng bận rộn. Các bộ xương đẩy mấy ủi đất chạy qua ầm ầm, các lãnh dân vừa vung xẻng công binh chỉnh lý đất trồng, vừa cảm thán, quả nhiên, tinh linh mới là chân ái của lãnh chủ đại nhân! Không thấy trước kia đồn thổi lãnh chủ đại nhân và ma tộc mỹ nhân thế này thế kia, lãnh chủ đại nhân hoàn toàn không để ý, một khi nhắc tới tinh linh, liền nổi giận lôi đình, bắt đầu giành lại địa bàn ngay sao?

    Tố chất thân thể của người Grilan hiện tại là cực đỉnh, đào đất, chuyện nhỏ! Trồng ruộng, cũng không là gì! Điều duy nhất có thể khiến mọi người lo lắng, chỉ có một khắc trước khi thu hoạch chủng loại cây mới! Bắp, khoai tây, gạo lúc trước, quả thật khiến các lãnh dân ghi nhớ sâu sắc, muốn quên cũng không được. Nỗi lo này dần dần thay thế nhiệt tình của các lãnh dân với hóng chuyện, lời đồn trong lãnh địa, cuối cùng cũng lắng xuống.

    Quả nhiên có chuyện làm thì không còn tâm tư đi hóng chuyện nữa.

    Trên thực tế, đào bỏ luống đất nảy sinh lời đồn, là thủ đoạn tốt nhất bảo đảm không còn nảy sinh phiền phức tương tự. Tống Mặc từng thử qua, ngặt nỗi nguồn gốc gây họa thuộc dạng gián đập không chết, thật muốn diệt hắn, còn khó hơn lên trời!

    Không thể tiêu diệt Rhys, chỉ có thể võ trang cho mình.

    Tống Mặc đi tìm anh em người lùn, giao chuyện liên quan tới nông canh cho lão John, còn y liên tục một tuần đều ngâm trong xưởng rèn. Mô phỏng thủ đoạn của lão John, tay trái roi da tay phải xẻng công binh, dưới cánh tay còn kẹp một túi kẹo, anh em Giosan và Mosby dưới uy áp của lãnh chủ đại nhân, phát huy vượt trình độ, làm ra Maxim và Bazooka!

    Khi thử bắn, đạn như mưa của Maxim hủy luôn miếng gỗ dùng làm bia bắn, một chút bã cũng không còn. Đạn pháo uy lực lớn Bazooka bắn ra trực tiếp khoan lỗ trên vách núi vĩ đại. Tống đại lãnh chủ cuối cùng thỏa mãn, hôm đó liền dẫn người vác Bazooka, nâng Maxim, võ trang toàn bộ cho phủ lãnh chủ đã hoàn thành trên mặt đất!

    Lão quản gia John nghiêm cấm Tống Mặc nã pháo ở thành lũy ngầm, Tống Mặc dứt khoát dọn lên trên mặt đất ở.

    Trước cửa Maxim, sau tường pháo cối, trước cửa sổ là Bazooka, trong viện là năm sáu đống lựu đạn, nô bộc thị nữ tay cầm một khẩu súng bắn tỉa, trên eo lãnh chủ đại nhân có hai khẩu 54, ba khẩu súng lục ổ quay, trên vai vác một khẩu 95, còn muốn tăng thêm một khẩu Bazooka, nhưng thử thì thấy quá nặng, đeo lên rồi đi cũng không nổi, chỉ có thể từ bỏ.

    Võ trang hoàn tất, Tống Mặc chống nạnh đứng trước cửa phủ lãnh chủ cười ha ha, ông đã võ trang cho mình và nhà ở thành nhím, nếu còn dám vượt lôi trì một bước, đạn pháo đạn súng cùng lên chào hỏi!

    Rhys từng thử mấy lần, mỗi lần muốn lén xâm nhập, đều vô công mà về, khoảng cách gần nhất cũng chỉ tới được trước cửa sổ lầu hai của phủ lãnh chủ, trực tiếp bị một phát đạn pháo trên sân thượng nã rụng, tiếp theo chính là cơn mưa đạn dày đặc không lộ gió. Ma tộc vừa tránh đạn, vừa buồn bực, hắn rõ ràng đã che giấu rất tốt, những tên tuần tra đó sao phát hiện được hắn?

    Rhys đang suy nghĩ xem mình rốt cuộc đã để lộ sơ hở ở đâu, Tống Mặc thì đang ở trong phủ lãnh chủ tiến hành mật đàm cùng tinh linh.

    Ma tộc dạ tập không thành, chỉ đành thường xuyên chơi trò phá ải, Gerrees là nguyên nhân chủ yếu. Trên đại lục kẻ sở trường phù văn nhất là ma tộc, giỏi truy tung nhất không cần nghi ngờ chính là tinh linh. Lúc đầu Gerrees và Bod có thể đi hơn nửa đại lục Quang Minh, suốt đường truy đuổi Rhys tới Grilan, đủ thấy năng lực truy tung của họ mạnh cỡ nào!

    Gerrees đáp ứng giúp Tống Mặc, chỉ vì Tống Mặc nói với hắn: “Câu ta nói trước kia, không phải là đùa.”

    Câu nào?

    Gerrees bắt đầu không hiểu, cho tới khi Tống Mặc bày ra tư thế say rượu, mới bừng tỉnh.

    Nhớ tới câu mà Tống Mặc nói bên tai hắn, biểu tình của Gerrees cuối cùng cũng xuất hiện vẻ thả lỏng, “Ngươi nói, ngươi có biện pháp giúp ta?”

    “Ừ, đúng.” Tống Mặc gật đầu, tựa trước cửa sổ, ánh mặt trời sau trưa chiếu rọi ấm áp, sống ở thành lũy ngầm tuy tốt, nhưng không hưởng thụ được sự ấm áp này, “Ta có thể giúp ngươi, chỉ dựa vào khế ước này.”

    Nhìn hoa văn màu xanh trên mu bàn tay Tống Mặc, ánh mắt Gerrees trở nên phức tạp. Tiếp theo lấy bình nước linh hồn vẫn luôn giấu bên người ra, đặt lên bàn, Tống Mặc lại lắc đầu, biểu thị Gerrees cất nước linh hồn đi.

    “Không dùng tới.”

    “Ngươi xác định?”

    “Ít nhất ta không dùng tới.” Tống Mặc chép miệng, trước đó làm hàng nhái là bất đắc dĩ, hiện tại bảo y tiếp cận thứ này nữa, y vạn lần không nguyện ý, trong cái bình này không phải chứa rượu nho, “Ta không biết thứ này dùng thế nào, cũng không định biết.”

    Tống Mặc đi tới trước bàn, hai tay chống lên bàn, cúi nhìn Gerrees ngồi bên kia bàn, “Ta có thể giúp ngươi, nhưng, ngươi cũng phải đáp ứng ta một điều kiện.”

    “Chỉ cần ta có thể làm được.”

    “Rất đơn giản, bảo vệ ta!”

    Tống Mặc vừa nói ra, ánh mắt Gerrees liền lấp lóe, tự nhiên như không nhìn hướng bộ vị nhiều thịt nhất nào đó trên người Tống Mặc, nhướng một bên này, bảo vệ, hử?

    Tống Mặc xoay đầu theo ánh mắt hắn, giận nha, siết chặt nắm tay, đập binh lên bàn, “Bảo vệ ta nói, không phải ý này!”

    Tên trước mặt thật sự là tinh linh sao?! Còn có thể đó đó thêm chút không?! Lẽ nào lương thực của Grilan biến dị, nên tinh linh sinh sống tại đây một thời gian cũng bắt đầu khác người rồi?

    “Vậy thì, ngươi hy vọng ta bảo vệ ngươi cái gì?” Gerrees khoanh tay trước ngực, “Theo như ta biết, hiện tại lực lượng vũ trang của ngươi, đủ để bảo vệ bản thân ngươi rồi.”

    Tống Mặc hít sâu một tiếng, “Nếu đơn giản như ngươi nói thế, ta còn tìm ngươi làm gì?!”

    Gerrees nhìn Tống Mặc, không nói tiếng nào, Tống Mặc trừng Gerrees, không nói một lời.

    Thực tế, trong lòng Tống Mặc đang đánh trống, tinh linh vẻ mặt lạnh lẽo, ngay cả thở cũng giống như có mang theo băng này, có thật sự tiếp nhận điều kiện của y không. Phải biết, muốn lấy cầu thủy tinh giam giữ linh hồn Bod ở chỗ Rhys, tuyệt đối không phải chuyện dễ dàng.

    Chỉ dựa vào Gerrees, trừ khi hắn có năng lực đánh bại Rhys, thậm chí giết chết Rhys, nếu không nghĩ cũng đừng nghĩ!

    “… Được.”

    Cuối cùng, Gerrees mở miệng trước, hắn đột nhiên đứng lên, ấn sau cổ Tống Mặc, gần như kéo cả người y qua bàn, hai người gần trong gang tấc, đôi mắt màu xanh lục của Gerrees hầu như biến thành trong suốt, “Ta đáp ứng bảo vệ ngươi. Khế ước thành lập!”

    Âm luật kỳ diệu thuộc riêng về tinh linh lại lần nữa vây quanh toàn thân Tống Mặc, hoa văn màu xanh trên mu bàn tay ẩn ẩn nóng lên, một sợi dây mây chậm rãi leo lên mu bàn tay y, Tống Mặc muốn cúi đầu nhìn, nhưng bị tay Gerrees ấn chặt vai, đôi môi màu hồng ấn lên trán y. Nụ hôn này không có bất cứ sắc thái cảm tình nào, có, chỉ là thành kính và băng lạnh khi lập khế ước.

    Sau khi được Gerrees buông ra, động tác đầu tiên của Tống Mặc chính là sắn tay áo lên, hoa văn vốn chỉ phủ trên mu bàn tay y, đã theo cổ tay leo lên trên, một cái chiếc xanh đơn độc, cũng biến thành dây mây thô bằng ngón út, bao bọc nửa cánh tay y.

    “Đây là?”

    “Khế ước của người bảo vệ.”

    Gerrees cầm tay trái Tống Mặc lên, cúi đầu, môi nhẹ nhàng chạm lên tay, nơi bị môi Gerrees tiếp xúc, dây mây màu xanh lục cứ như sống lại.

    “Không cần sợ hãi, đây chỉ là khế ước.” Gerrees thẳng người dậy, “Hơn nữa, rất hữu dụng.”

    “Vậy sao?” Tống Mặc giơ tay lên, nhìn một lúc, tiếp theo lại hỏi: “Ngươi không còn hỏi ta muốn ngươi bảo vệ ta cái gì sao?’

    “Không cần nữa, khế ước sẽ cho ta biết.”

    “… Chắc không phải có cái này rồi, ta nghĩ gì ngươi cũng biết hết chứ?”

    “Không. Chỉ là khi ngươi gặp nguy hiểm, ta sẽ biết.”

    “Vậy thì được.” Tống Mặc thở phào một hơi, vạn nhất Gerrees có thể biết trong đầu y đang nghĩ gì, thì vui lắm nha.

    Chẳng hạn không lâu trước đó y vừa mới so sánh kích thước của hắn, nếu bị Gerrees biết, tính ra tinh linh sẽ trực tiếp đánh vỡ khế ước, một tiễn bắn chết y.

    Tống Mặc bên này đang nghĩ, trên mặt Gerrees lại đột nhiên vụt qua biểu tình kỳ quái. Còn về chân tướng khế ước có thật như tinh linh nói không, thì quả thật phải xem xét lại.

    Chương 97: Thần côn xui xẻo

    Sau khi lập khế ước với Gerrees, phòng vệ của phủ lãnh chủ lập tức trở nên kiên cố như vàng. Rhys muốn thành công vượt ải độ khó lập tức tăng lên năm sao, Tống Mặc cuối cùng có thể ngủ an ổn.

    Động tâm thì động tâm, thích thì thích, làm cũng làm rồi, nhưng muốn sống cả đời, thì vẫn cần phải suy nghĩ thận trọng.

    Tuy kết hôn rồi còn có thể ly hôn, nhưng so với ly hôn rồi lại kết hôn lần hai, còn không bằng ngay từ đầu đã mở to mắt chọn thật kỹ. Huống hồ kết hôn với mấy phi nhân loại như thế, có thể ly hôn hay không, còn phải nói lại. Cột mình lên một cái cây cổ nghiêng chỉ có thể nhìn được vỏ bên ngoài, mà không thể nhìn được ruột bên trong sớm như vậy, lãnh chủ đại nhân cho rằng, chuyện nhìn đã biết mình chịu thiệt thế, kiên quyết không thể làm!

    Người yêu có thể, đăng đường nhập thất miễn bàn!

    Cho dù thật sự có ngày đăng đường nhập thất, cũng phải lột hết vỏ cây trước, xem thử bên trong rốt cuộc có gì hãy nói!

    Lãnh chủ đại nhân quyết tâm kiên định, động tác nhanh chóng, thủ đoạn hiệu quả. Sau khi liên tiếp cả tháng trời dạ tập thất bại, Rhys hết hy vọng qua ải, chỉ có thể thu cờ thu trống tạm thời, cảnh báo của phủ lãnh chủ mấy ngày liền không còn vang lên.

    Nhưng, không có nghĩa là hắn từ bỏ. Trực tiếp leo lên giường không được, mỹ sắc dụ hoặc cũng bị bẻ ngoặc, Rhys dứt khoát đi đường khác, thứ có thể đả động lòng lãnh chủ đại nhân nhất là gì? Kim tệ!

    Ma tộc quyết định tiến hành thế công kim tệ tới cùng, tổ chức phản chính phủ nào đó trước nay vẫn không hợp với ma tộc liền gặp tai ương, bị bức cống hiến một phần sức lực cho ma tộc trên con đường cầu ái.

    Giáo đình Quang Minh các nơi liên tiếp gặp phải xâm lược của nhân sĩ bất minh, kẻ xâm lượng không tạo ra bất cứ tổn thương nào với tu sĩ và chủ giáo trong giáo đình, chỉ là cướp sạch sẽ kho của giáo đình. Đặc biệt là mấy giáo đình của thành phố thương nghiệp, càng trở thành khu ảnh hưởng nặng nhất, mấy lần như thế, kho sạch sẽ tới mức ngay cả chuột cũng không thèm tới thăm viếng nữa.

    Chuyện này, căn bản là không thể che giấu.

    Trong nhất thời, các lời đồn nổi lên xôn xao, có người nghi ngờ là tinh linh làm, cũng có người nghi ngờ là nhân viên trông coi của chính giáo đình tự biển thủ, nhưng tra tới tra lui, vẫn không có một chút đầu mối nào.

    Người bình thường chỉ biết kim tệ trong kho của giáo đình bị trộm, nhưng không biết, trừ kim tệ, còn có hai thánh vật cũng không cánh mà bay.

    Đối với Quang Minh giáo hội mà nói, kim tệ mất chỉ là chuyện nhỏ, nhưng thánh vật mất, còn mất cả hai cái, mới chân chính đòi mạng.

    Thần côn sở dĩ có thể trở thành thần côn, không phải chỉ dựa vào miệng lưỡi mà thôi, không có chút nguyên liệu thực chất, không có một hai thứ có thể lấy ra xuất thủ, sớm muộn cũng bị đuổi xuống khỏi thần đàn.

    Trên thân bình chứa nước linh hồn có khắc phù văn theo dấu, bình bạc thánh nữ và kiếm kỵ sĩ bị mất lần này, lại không có thứ này. Bình chứa nước linh hồn chỉ là đồ chứa, khắc thì khắc thôi, nhưng trên chính thánh vật lại khắc cho vài vết, đại chủ giáo cũng không có cái gan đó. Tội danh phá hoại thánh vật mà ấn xuống, lập tức sẽ phải thoái vị nhường cho người hiền, nói không chừng còn phải tới sở phán xét ở một thời gian.

    Dù sao, trong giáo hội cũng tồn tại tranh quyền đoạt lợi, các thần côn cũng có giang hồ.

    Càng huống hồ, ý nghĩa tượng trưng của hai thánh vật này còn lớn hơn ý nghĩa thực dụng. Nước linh hồn nói cho cùng vẫn còn có tác dụng rót máu phục sinh, trộm bình nước và một thanh kiếm không lưỡi làm gì? Đâm người cũng đâm không chết, còn phải mạo hiểm bị đoàn kỵ sĩ giáo hội truy sát, ăn no rững mỡ à?

    Sau khi thánh vật bị trộm, sáu đại chủ giáo của giáo đình tụ lại, mở một cuộc tọa đào cấp bậc đại lão, trải qua thảo luận ngắn ngủi nhưng kịch liệt, hội nghị truyền đạt tin thánh vật bị mất, tinh thần khẩn trương lửa cháy chân mày, hơn nữa giao nhiệm vụ gian nan mang tính lịch sử là tìm thánh vật về cho đoàn kỵ sĩ giáo hội.

    Kỵ sĩ vàng kế nhiệm đấm ngực thề thốt nhất định kế thừa ý chí của ‘liệt sĩ’ Airth, tìm thánh vật về cho giáo hội, nhưng các chủ giáo vẫn nhíu mày không thôi, các thánh nữ cũng liên tục than thở, mấy thứ trụ cột gia đình đều bị trộm rồi, không biết kẻ trộm là ai, anh minh và thể diện cũng bị mất sạch!

    “Nhất định phải bảo vệ tốt nước linh hồn và thủy tinh cầu hy vọng!”

    Một chủ giáo nói thế, người phụ trách coi quản nước linh hồn của giáo đình lập tức bảo chứng kiên quyết hoàn thành nhiệm vụ! Nhưng chủ giáo coi quản thủy tinh cầu hy vọng của giáo đình thì lại biến sắc.

    Mọi người cũng phát giác được không đúng, ánh mắt vút vút nhìn qua, làm chủ giáo đại nhân tuổi quá bảy mươi như bị đèn soi, đổ mồ hôi lạnh như thác nước Nicaragua, cuối cùng không chịu nổi áp lực, để lộ thật tình, “Thủy tinh cầu hy vọng, bị người đánh tráo rồi…”

    “Cái gì?!”

    “Sao ngươi không nói sớm?!”

    “Trước đó vẫn không biết, không lâu trước mới phát hiện…”

    Tất nhiên chuyện bị đánh tráo cũng là mới đây?!

    Một ông già chọt ngón tay rất ủy khuất, năm ông già khác cùng thổi râu trừng mắt, thánh vật bị mất từ hai thứ lên tới ba thứ, lại thêm kho các nơi bị cướp sạch, rốt cuộc là ai gây khó dễ cho giáo hội?!

    Cùng lúc này, Tống Mặc ở cách ngàn dặm, đang đứng trong phòng chất đầy kim tệ, nửa ngày không nói ra lời. Giây tiếp theo, một đôi tay mạnh mẽ ôm lấy eo y, đôi môi đỏ tươi lướt qua vành tai, “Thân ái, thích không?”

    Tống Mặc nghiêng đầu, liếc mắt nhìn Rhys gác cằm lên vai mình, cầm một đồng kim tệ có khắc hình đại chủ giáo lên thổi thổi, “Mấy chuyện giáo hội, là ngươi làm?”

    “Ừ.”

    “Nghe nói, giáo hội không chỉ bị mất kim tệ?”

    “Đúng. Chẳng qua chuyện này giáo hội sẽ không truyền ra ngoài, ngươi từ đâu mà biết?”

    “Ta tự nhiên có nước bước của mình.” Tống Mặc khều cằm Rhys, hỏi: “Mỹ nhân, ngươi rốt cuộc muốn làm gì? Huênh hoang khiêu chiến với cả Quang Minh giáo hội như thế, chuyện ngu xuẩn này không giống như ngươi sẽ làm. Còn nữa, kim tệ thì thôi đi.” Tống Mặc ngừng một chút, nói tiếp: “Ngươi lấy thánh vật giáo hội làm gì?” Ma tộc trộm thánh vật giáo hội, quả thật giống như quỷ hút máu đi trộm cây thánh giá của đức cha, Bạch Nương Tử cướp bát ăn của Pháp Hải, đầu bị rút gân hay bị giật gân chứ?

    “Nếu ta nói với ngươi, những thứ gọi là thánh vật này, vốn là đồ của ma tộc, ngươi tin không?” Rhys lấy lòng cọ cọ lòng bàn tay Tống Mặc, vẻ mặt lười biếng, đôi mắt màu xanh lam thì lại nhìn chằm chằm Tống Mặc.

    “Bao gồm nước linh hồn?”

    “Ừ.” Rhys gật đầu, cười một tiếng, “Buồn cười không?”

    “Khó trách…” Tống Mặc sờ cằm, khó trách bình nhái của Rhys, rượu nho đã cải tạo, cho tới nay vẫn không bị lộ tẩy.

    Chẳng qua, nói những thứ có thể gọi là cơ mật này cho y biết, tên này đang đánh chủ ý gì?

    Tống Mặc nhéo mặt Rhys, kéo mạnh, “Ngươi cho ta biết mấy thứ này, là dự định hoàn toàn kéo ta xuống nước?”

    “Không.” Rhys cười, “Thân ái, ta chỉ muốn thẳng thắn với ngươi, dù sao người ta đều là của ngươi rồi.” Vừa nói, vừa liếc mắt đưa tình phóng mị nhãn với Tống Mặc.

    Lãnh chủ đại nhân lập tức buông tay, xoa xoa tay, tiếp theo vỗ lên mặt Rhys chỗ vừa mới bị mình nhéo, “Kim tệ ta nhận. Nếu ngươi muốn ta giúp, tốt nhất nói thẳng, nếu không, đừng trách ta trở mặt, hiểu không?”

    “Hiểu.” Rhys nắm cổ tay Tống Mặc, “Ta sẽ không che giấu ngươi nữa, ngươi muốn biết bất cứ chuyện gì, đều có thể trực tiếp hỏi ta. Ngươi muốn bất cứ thứ gì, ta cũng có thể cho ngươi. Cho nên…”

    “Cho nên?”

    “Khế ước này.” Rhys kéo tay áo Tống Mặc, ngón tay vuốt qua dây mây xanh trên tay y, “Mau sớm xóa bỏ với tinh linh đi, thân ái.”

    “Tại sao?”

    “Ngươi thật không biết khế ước này đại biểu cái gì sao?” Rhys nghiến răng nghiến lợi.

    “Thật không biết.” Tống Mặc vô cùng vô tội.

    Rhys kéo Tống Mặc qua, cúi đầu chặn môi y, giây tiếp theo, dây mây trên tay Tống Mặc bùng lên ánh sáng xanh, thoáng chốc thực thể hóa quấn lên cổ Rhys. Trên dây mây dựng thẳng gai nhọn sắc bén, bảo đảm đâm một cái là một lỗ máu.

    Rhys kéo dây mây, “Hiện tại biết chưa?”

    Tống Mặc gật đầu, “Biết rồi.”

    “Vậy giải trừ khế ước với tinh linh chứ?”

    Tống Mặc ý chí kiên định lắc đầu, vỗ vỗ dây mây đã hóa thành hoa văn quấn lại lên tay mình, đây quả thật là trang bị tất yếu của người lữ hành, lợi khí phòng sói màu xanh không ô nhiễm, lựa chọn hàng đầu để phòng kẻ leo giường phòng dạ tập!

    Ma tộc tim thủy tinh vỡ nát đầy đất phát thệ, hắn và tinh linh đáng chết kia không đội trời chung!

    Gerrees trong phòng lau xong cung nỏ, búng tay một cái, một dây mây mảnh nhỏ thò ra sau tai, giống như động vật nhỏ lấy lòng cọ cọ vào mặt Gerrees, sờ dây mây, tinh linh chậm rãi cười.

    Chương 98: Sự nghiệp giáo dục

    Sau khi kiểm kê xong số kim tệ Rhys gom về từ Quang Minh giáo hội, miệng Tống Mặc mãi không khép lại được.

    Y hợp tác với đội thương buôn của người lùn, đã mở được một trăm năm mươi cửa tiệm, buôn bán vô cùng thịnh vượng, nhưng lợi nhuận của cả một quý, vẫn không tới được một phần ba chỗ này!

    Tống Mặc ngồi khoanh gối dưới đất, nhìn lão quản gia John chỉ huy nô bộc và thị nữ cất từng rương kim tệ đi, vận chuyển xuống thành ngầm, thầm thì tự nói: “Quả nhiên thần côn biết lừa gạt mới là nghề nghiệp kiếm tiền nhanh nhất sao?”

    Lão John nghe thấy Tống Mặc nói, nhưng không nghe rõ là nói cái gì, quay lại hỏi một câu, “Lãnh chủ đại nhân, ngài có gì dặn dò sao?”

    “Không có gì.” Tống Mặc phất tay, đứng lên, đi tới bên cạnh lão John, đột nhiên nhớ tới một chuyện, “Quản gia, địa tinh Jason mang về, đã an bài chỗ ở hết chưa?”

    “Ngài yên tâm, đã an bài hết rồi. Mills đang dẫn họ xây dựng tường vây bên biên giới lãnh địa. Ngoài ra Ayton truyền tin tới, có một vài chu nho bí mật liên hệ với hắn, hy vọng lãnh chủ đại nhân có thể thu lưu họ.”

    “Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Chỗ Mills, ông chú ý một chút, những địa tinh đó tạm thời vẫn phải trông chừng, đừng để họ hoạt động khắp nơi trong lãnh địa. Tin Ayton truyền về nếu là chính xác, thì phái Johnson đi đón người.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    Công việc vận chuyển kim tệ rất tuần tự, Tống Mặc không giúp được gì, cũng không có chỗ chen vào, dứt khoát rời khỏi phủ lãnh chủ. Dự định đi tuần tra lãnh địa của y. Đây cũng là công việc thường ngày của lãnh chủ, chỉ là Tống Mặc thường xuyên cùng các lãnh dân bên nhau, nên không giống những lãnh chủ quý tộc khác thoát ly quần chúng, mỗi lần xuất tuần, đều khiến các lãnh dân hết sức lo sợ.

    Trải qua đại khai phá đất canh tác và trùng kiến phủ lãnh chủ, Grilan nghèo túng, đã chậm rãi trở nên giàu có.

    Đất đai mọc đầy cỏ hoang được khai khẩn thành từng luống ruộng tuần tự thẳng tắp, các loại cây trồng trở thành một phong cảnh xinh đẹp nhất điểm xuyết cho Grilan.

    Các lãnh dân tốp năm tốp ba làm việc trong ruộng, tiểu mạch và thóc màu vàng đã sắp chín, làm việc bên cạnh ruộng mạch đều là nữ nhân và hài tử mới lớn không có lực chiến đấu, họ không phải đang thu hoạch mạch, mà là nhặt trứng chim. Nếu như may mắn, còn có thể nhặt được một hai con chim non vì thể chất yếu, bị anh chị em gạt bỏ, lại bị cha mẹ vứt bỏ.

    Nếu còn sống, sẽ được đưa tới ‘trại chăn nuôi’ mà lãnh chủ đại nhân hạ lệnh xây dựng, nơi đó hiện tại đã nuôi hơn hai mươi con chim non, có người đặc biệt chăm sóc và coi chừng. Nếu đã chết, thì có thể mang về nhà cải thiện bữa ăn. Nhặt được con nhiều thịt, thì trực tiếp đưa tới phủ lãnh chủ, thêm vào cơm tối cho lãnh chủ.

    Tống Mặc cưỡi ngựa đi qua, các nữ nhân và hài tử đều cười hỏi han y, một hài tử còn lấy ra một con chim hơi lớn trong sọt sau lưng, lớn tiếng nói, “Lãnh chủ đại nhân, cái này tặng cho ngài!”

    Tống Mặc cười cảm ơn, bảo tùy tùng nhận lấy con chim non đó, cho hài tử một đồng kim tệ, hài tử không lấy, Tống Mặc cứng mặt, cuối cùng, lãnh chủ đại nhân đại thắng! Sau khi hài tử giao kim tệ cho ba mẹ, mẹ của nó trực tiếp đưa sọt đựng hơn mười cái trứng chim cho Tống Mặc, Tống Mặc không biện pháp, chỉ có thể bảo tùy tùng đưa trứng chim và chim non về phủ lãnh chủ, còn mình thì dẫn một tùy tùng khác tiếp tục tuần tra lãnh địa.

    Bên ruộng lúa tụ tập một đám nam nhân toàn thân vũ trang, vác gậy dài và túi lớn.

    Các nam nhân nghiêm trận chờ đợi, kỵ sĩ vàng Airth cũng chuẩn bị vào vị trí, theo một tiếng hạ lệnh, các nam nhân vác gậy chạy vào trong ruộng mạch. Bọn họ nhất định phải nhanh chóng, trước khi những hạt thóc này bay lên trời, cố gắng thu hoạch thật nhiều, nếu không, chỉ có thể thu hoạch được từng túi cốm gạo.

    Tuy cốm gạo cũng có thể bán được giá tốt, nhưng dù sao không phải là lương thực, cũng không có cách nào làm hạt giống.

    Tống Mặc đứng bên ruộng lúa, rất muốn khích lệ vài câu, chẳng hạn như “Các anh em cố gắng lên”, nhưng nghĩ lại, thực sự có chút không thích hợp, chỉ có thể xoay đầu ngựa đi, trở về dặn dò lão John lấy một phần trong tiểu kim khố của mình ra, khen thưởng cho những hán tử tâm huyết chảy máu chảy mồ hôi nhưng không chảy nước mắt, đang phấn đấu tới cùng với thực vật kia.

    Bắp mấy ngày trước đã thu hoạch một lần, hiện tại chỉ có mấy cây bắp trụi lủi đứng thẳng trong ruộng. Những cây bắp này cũng không để lãng phí, sẽ trở thành nhiêu liệu đốt cung cấp độ ấm cho thành ngầm.

    Thu hoạch khoai tây đã không cần các lãnh dân động thủ, chỉ cần nắm được thời kỳ chín của khoai tây, sau đó đưa bì bì thú được nuôi dưỡng tới bên ruộng khoai tây là được. Tuy rằng sẽ lãng phí nhiều thời gian hơn, bì bì thú cũng sẽ ăn mất một phần khoai tây, nhưng so với số lượng thu hoạch cuối cùng, số bị bì bì thú ăn mất có thể bỏ qua không tính. Lão White và cháu của ông đặc biệt phụ trách chăm sóc những con bì bì thú này, cho dù tiểu White không có cha mẹ, hai ông cháu vẫn có thể dựa vào công việc này mà sống không tồi. Trong lãnh địa mấy hài tử đã mất cha mẹ, cũng được Tống Mặc an bài tới chỗ lão White làm việc, chúng dùng sức lao động của mình để đổi lấy thức ăn, không có ai cảm thấy có gì không đúng. Nếu Tống Mặc hạ lệnh bảo chúng chỉ ăn mà không làm, tính ra ngay cả mấy hài tử này cũng đều cảm thấy đầu óc lãnh chủ đại nhân có phải lại bị sét đánh nữa không. Không làm việc, sao có thể có cơm ăn?! Bọn chúng là lãnh dân của lãnh chủ đại nhân, không phải ăn mày!

    Mỗi lần thấy dáng vẻ những hài tử làm việc, Tống Mặc chỉ cảm thấy lương tâm của mình bị khảo vấn nghiêm khắc.

    Những hài tử này, lớn nhất cũng không hơn mười ba tuổi, nhỏ nhất mới chỉ có sáu tuổi, tuy chúng chỉ giúp đỡ chăm sóc bì bì thú, lão White cũng sẽ không để chúng làm việc nặng nhọc gì, nhưng Tống Mặc vẫn có cảm giác tội ác vì sử dụng lao động trẻ em.

    Tại thiên triều, y chắc chắn sẽ bị chửi là lòng dạ ác độc sinh con không có xx!

    Tại Grilan, các lãnh dân lại khen ngợi y khoan hậu nhân từ, có một tâm linh như thủy tinh!

    Cách biệt này, quá lớn phải không?

    Tống Mặc không biện pháp, cũng chỉ có thể cố gắng ưu đãi những hài tử này ở mặt khác. Hơn nữa phải cố gắng làm không để lộ dấu vết, nếu không, các hài tử tuyệt đối sẽ không tiếp nhận. Nếu Tống Mặc nói đây là chuyện mình nên làm, tính ra những nhóc con này sẽ trực tiếp khóc cho y coi, lẽ nào lãnh chủ đại nhân cho rằng chúng không thể làm việc, lười biếng lại vô dụng sao?!

    Tống Mặc chỉ có thể thỏa hiệp. Loại quan niệm thâm căn cố đế này, không thể thay đổi trong thời gian ngắn. Muốn để chúng tiếp nhận suy nghĩ của mình, biện pháp hiệu quả nhất, chính là để chúng được vào trường học, tiếp nhận giáo dục.

    Tại Quang Minh đại lục, chỉ có thành viên vương tộc và quý tộc mới có thể tiếp nhận giáo dục tốt nhất. Quang Minh giáo hội là ngoại lệ. Mà bình dân có thể nhận biết chữ biết tính toán đã rất giỏi, phần lớn mọi người thậm chí ngay cả tên của mình cũng không biết viết.

    Tình huống của Grilan cũng vậy. Cả phủ lãnh chủ, người biết đọc viết chỉ có Tống Mặc và lão quản gia John, mấy tùy tùng Johnson miễn cưỡng có thể nhận ra tên mình, các thị nữ thì ngay cả tên mình cũng không nhận ra, càng không cần nói là viết ra.

    Nếu so sánh, đám người Airth và Harold xuất thân từ Quang Minh giáo hội, quả thật chính là ‘người trí thức’ không hơn không kém, thậm chí so sánh với lãnh chủ đại nhân, cũng không thua kém.

    Nếu nói tại thế giới này Tống Mặc Grilan miễn cưỡng coi như tiếp nhận giáo dục cao trung, thì những tiền tu sĩ giáo hội này lại là học viên tốt nghiệp chính quy cầm được học vị học sĩ. Là giáo chủ kiến tập, Harold đã bắt đầu học chương trình nghiên cứu sinh, chẳng qua vị học sinh có vấn đề này vì vấn đề tình cảm mà ‘bỏ học’ giữa chừng, khai trừ cả thầy cô và hiệu trưởng, cho nên không lấy được bằng.

    Tống Mặc không thể ngăn cản những hài tử này làm việc đổi lấy lương thực cho chúng, nhưng cũng không thể để chúng tiếp tục như thế. Ngay từ đầu, Tống Mặc đã dự định phát triển sự nghiệp giáo dục của Grilan, nhưng luôn vì chuyện này chuyện kia mà chậm trễ, hiện tại có tiền rồi, cũng có thời gian, Tống Mặc quyết định phải tiến hành sự nghiệp giáo dục này tới cùng!

    “Làm trường học! Nhà trẻ, tiểu học, trung học, cao trung, ngay cả đại học! Ông hiện tại có tiền rồi, làng đại học ông cũng có thể xây!”

    Tống đại lãnh chủ hào tình vạn trượng, lão quản gia John lại tạt cho y một chậu nước lạnh.

    “Ai tới dạy?”

    Tống Mặc đờ ra.

    Người trí thức trong lãnh địa chỉ có mấy tiền tu sĩ giáo hội kia. Nhưng đám người Harold hiện tại đang phấn đấu vì sự nghiệp vệ sinh của Grilan, phòng khám chui của phủ lãnh chủ đã thay đổi diện mạo, treo biển trở thành một bệnh viện chính quy. Mấy tu sĩ giỏi thảo dược đang bận chế tạo dược liệu, đặc biệt là thuốc trị thương, từ thương ngoài da tới thương gân động cốt, một chuỗi thuốc uống, thuốc bôi ngoài đã bắt đầu sản xuất số lượng lớn. Cái này phải quy công cho cống hiến vô tư của các hán tử Grilan, cũng phải cảm tạ sự giúp đỡ hữu nghị của các cây trồng.

    Mỗi lần thu hoạch lương thực, mọi người đều hoặc ít hoặc nhiều sẽ bị chút thương tích, từ thương gân động cốt ban đầu, tới hiện tại nhiều nhất là cọ rách một tầng da, võ lực của các hán tử đang không ngừng tăng cao, trình độ y thuật của các bác sĩ chân trần cũng đang không ngừng tăng cao. Harold từng nói với Tống Mặc thế này: “Do làm việc cường độ cao thời gian dài, hiện tại trình độ trị liệu ngoại thương của ta, đã vượt qua chủ giáo dạy ta y thuật rồi.”

    Tống Mặc không dám tiếp lời, y không biết Harold đây là đang cảm thán y thuật của mình tiến bộ, hay đang oán trách công việc quá mức nhiều, lãnh chủ đại nhân là phần tử tri thức bóc lột.

    Cứ cảm thấy, khả năng sau lớn hơn một chút…

    Trừ thuốc trị thương, một vài thuốc viên trị đau đầu cảm mạo nóng sốt cũng được tạo ra. Tuy mùi vị thuốc viên không tốt tới đâu, nhưng hiệu quả quả thật không tồi.

    Nếu Tống Mặc muốn phát triển sự nghiệp giáo dục trong lãnh địa, những tiền tu sĩ giáo hội này gần như là chọn lựa duy nhất làm thầy. Nhưng Tống Mặc lại trực tiếp pass chọn lựa này.

    Một là bọn họ bận chuyện bệnh viện, không có thuật phân thân, hai là Tống Mặc lo lắng những tên này một khi lên bục giảng, sẽ giáo dục ra một tốp thần côn độc lập độc hành.

    Dù sao, chủ giáo kiến tập thích theo đuổi em gái, và tu sĩ vui vẻ tìm kích thích, bất luận nhìn từ phương diện nào, đều không cách gì dạy ra được học sinh đúng khuôn phép.

    Nhưng không tìm bọn họ, còn có thể tìm ai?

    Tống Mặc nhíu chặt mày, không chú ý ngựa đã đi tới bên ruộng trồng khoai lang và khoai môn. Mấy lãnh dân trông coi ruộng thấy Tống Mặc, lập tức đứng lên hỏi han.

    “Chào lãnh chủ đại nhân!”

    “Chào mọi người!”

    Tống Mặc nhảy xuống ngựa, khoai lang và khoai môn trồng đều không nhiều, nhưng kỳ sinh trưởng có vẻ dài hơn khoai tây, nửa tháng trôi qua rồi, trừ mọc ra mấy cây xanh um tươi tốt, thì trong ruộng không có một chút động tĩnh nào. Cách nói này có lẽ hơi kỳ quái, nhưng có tiền lệ khoai tây, Tống Mặc cảm thấy, ruộng của Grilan có thể phát sinh bất cứ chuyện gì, cho dù có ra mấy quả bom khoai lang, cũng không cần kinh ngạc. Nhưng mà không chút tiếng động thế này, lại khiến người lo lắng.

    “Lãnh chủ đại nhân, ruộng vẫn không có động tĩnh gì.” Một lãnh dân xoa tay, “Tôi nghĩ, có phải có thể đào một chút lên coi.”

    “Nắm chắc không?”

    “Chúng tôi đã nói với đại nhân Airth rồi, chỉ cần ngài đồng ý, hắn sẽ tới giúp đỡ.”

    Khóe môi Tống Mặc giật giật, Airth trở thành dầu cù là (người vạn năng) sao? Hay là, lô cốt di động?

    “Đợi thêm nữa đi.” Tống Mặc luôn cảm thấy khoai tây và khoai môn sẽ không ‘ôn hòa’ như chúng biểu hiện ra, “Đợi thêm nửa tháng nữa xem sao, có lẽ chỉ là vì kỳ sinh trưởng dài.”

    “Ừm, vậy làm theo lời ngài.”

    Tuần tra ruộng xong, Tống Mặc dự định đến biên giới lãnh địa xem thử, mía và nho mọc rất tốt, đợt rượu nho mới đã vận chuyển đi, tuy thời gian hơi ngắn, nhưng mùi vị không tồi.

    Tường vây ở biên giới lãnh địa đã kéo dài mấy trăm mét, các địa tinh cần cù khiến người lóa mắt, phủ lãnh chủ xây xong rồi, liền chạy tới biên giới xây tường vây, ngay cả địa tinh mới gia nhập Grilan, đều tham gia vào vận động xây tường dưới sự lãnh đạo của Mills. Có lẽ thực vật cũng có ý thức khoanh đất, hiện tại gần như là địa tinh xây tường vây tới đâu, dây nho liền leo tới đó, Gerrees thấy hiện tượng này, dứt khoát trồng càng nhiều mía, mấy trăm cây mía cùng quất người, chỉ nghĩ thôi cũng thấy kinh sợ. Mỗi lần Tống Mặc đi tới biên giới tuần tra, đều phải lo lắng sợ hãi thời gian dài, sợ sau lưng mình đột nhiên xuất hiện mấy cây mía, lao tới tấn công đột ngột.

    Nhưng có mía và nho này, lãnh địa lập tức trở nên an toàn rất nhiều, cứ cách một thời gian đi ra tường vây, đều có thể thấy heo rừng hoặc là mấy ‘loại thịt’ khác bị dây nho cột trên tường, cái này có thể coi là niềm vui ngoài dự tính không?

    Tuần tra lãnh địa xong, Tống Mặc vừa tiếp tục nghĩ xem nên làm sao phát triển sự nghiệp giáo dục của Grilan, vừa trở về phủ lãnh chủ.

    Vừa vào đại thính, đã thấy Nelson từ phòng nhỏ ra ngoài hóng gió.

    Trước mắt lãnh chủ đại nhân lập tức sáng trưng, nhân sĩ giáo hội không thể dựa, nhưng công tước đại nhân thì dựa vững nha!

    Huống hồ, hiện tại y có tiền rồi, ‘kế hoạch Nelson’ cũng có thể chính thức bắt đầu!

    Công tước Nelson đang dạo quanh, thấy Tống Mặc cười tươi rói đi tới chỗ hắn, đột nhiên thấy lạnh sóng lưng, hầu như vô thức muốn quay người chạy, nhưng bị Tống Mặc ôm vai lại, cười nói: “Công tước đại nhân, hôm nay thời tiết thật đẹp, nào, chúng ta nói chuyện…”

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ