Dị thế đại lãnh chủ – Chương 99-102

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ

    Chương 99: Công tước bị lừa gạt.

    Nelson thấp thỏm bất an ngồi trên ghế.

    Tống Mặc cười híp mắt đóng cửa, đi tới cạnh Nelson, vỗ vai Nelson, nói: “Không cần khẩn trương, thả lỏng chút.” Nói rồi, đi tới bên kia bàn ngồi xuống.

    Nelson bị dọa nhảy dựng, xém chút như thiếu nữ xuân tình lấy tay che ngực, la lớn: Đừng chạm ta!

    Tống Mặc quái dị nhìn Nelson, y đáng sợ như vậy sao?

    Nelson cười khổ hai tiếng, hắn căn bản không muốn ở chung một phòng với vị lãnh chủ đại nhân này. Nếu đến hiện tại còn không nhìn rõ được mặt thật của Tống Mặc Grilan, trong đầu hắn chắc chắn là chỉ chứa một đống hồ.

    Y quả thật chính là một ác ma không máu không nước mắt, ích kỷ lãnh khốc! Cho dù mình có mệt tới mức chỉ còn lại da bọc xương, y cũng vẫn lấy roi quất cho hai cái, cho tới khi xác định thật sự không còn một giọt máu nào để vắt nữa, mới chịu buông tay.

    Nelson bắt đầu hoài nghi, lúc đầu có phải để cho kỵ sĩ của tam hoàng huynh bắt lấy rồi giải quyết luôn thì tốt hơn không? Dù sao bị kiếm đâm chết cũng chỉ là chuyện một thoáng, chứ cái kiểu chế tác sách báo ‘nghệ thuật thân thể’ không ngày không đêm, tăng ca không nghỉ này, mọe nó thật sự giày vò người. Hiện tại hắn ngay cả nhìn thấy cái bình có chút đường cong, đều sẽ nảy sinh ‘linh cảm nghệ thuật’ nào đó! Tiếp tục như thế, hắn không phải sẽ trở thành cuồng tình sắc, thì chính là trở thành cuồng tình sắc. Là một quý tộc vương thất lấy ưu nhã và văn minh để làm chiêu bài của mình, thì còn có gì đả kích hơn nữa không?

    Nghĩ tới nghĩ lui, sắc mặt Nelson càng trở nên khó coi.

    Hắn nhìn kẻ đầu sỏ tạo nên tất cả, hận không thể trực tiếp lao tới bóp chết, nhưng hắn không dám, cũng không thể.

    Tuy tay mảnh chân mảnh của Tống đại lãnh chủ đối với người khác thì không đáng liếc tới, nhưng Nelson là thanh niên nghệ thuật, tay chân còn mảnh hơn của lãnh chủ đại nhân…

    Bốp!

    Tống Mặc vỗ lên bàn, Nelson lập tức run rẩy, sợ hãi nhìn Tống Mặc, lúc này mới phát hiện, không ngờ hắn đã nói hết mấy thứ vừa suy nghĩ ra miệng!

    Lúc này, Nelson chỉ có một ý nghĩ: Mạng ta hết rồi!

    Tống Mặc trước tiên là lạnh lùng nhìn Nelson vài cái, sau đó đột nhiên cười. Cười hoa xuân nở rộ, cười tới sáng lạn chói chang, cười khiến Nelson xém chút trượt khỏi ghế.

    “Công tước đại nhân, không cần lo lắng, ta hiểu ngươi.” Tống Mặc rụt tay về, “Nhà nghệ thuật mà, tư tưởng luôn khá sắc bén cấp tiến. Ngươi yên tâm, ta sẽ không tính toán với ngươi.”

    Nelson không biết mình có nên thở phào không, hắn luôn cảm thấy, lời của Tống Mặc còn chưa nói xong.

    “Chẳng qua thì…”

    Tống Mặc chuyển lời, Nelson lập tức nghiến răng, xem đi, hắn đã biết mà!

    Nhìn Nelson bày ra biểu tình khẳng khái vì nghĩa, Tống Mặc cố ý hạ giọng, mang theo chút an ủi và dụ hoặc, sống chung với Rhys lâu rồi, không tự giác cũng học theo một vài đặc chất nào đó của ma tộc, chẳng hạn ngữ điệu nói chuyện.

    “Công tước đại nhân, ngươi có từng nghĩ tới chuyện buông bút vẽ, vĩnh viễn rời khỏi phòng tối nhỏ không?”

    Nelson đột nhiên ngẩng đầu lên, nhìn Tống Mặc, y lại tốt bụng như thế sao? Lời kế tiếp của Tống Mặc, khiến tim hắn lập tức bắt đầu đập điên cuồng.

    “Có muốn báo thù vương huynh của ngươi không?” Tống Mặc đứng lên, đi vòng qua bàn, đi tới bên cạnh Nelson, một tay gác lên vai Nelson, cong lưng, tiếp tục nói: “Có muốn… trở thành quốc vương Chisa?”

    Quốc vương Chisa?!

    Con ngươi Nelson nhanh chóng co rút, Tống Mặc có thể cảm nhận được rõ ràng sự căng cứng dưới lòng bàn tay. Rất hiển nhiên, công tước đại nhân không giống như hắn đã biểu hiện ra ngoài, chỉ một lòng mê đắm trong đại dương nghệ thuật và văn hóa lãng mạn. Hơn nữa, trải qua nghệ thuật hun đúc thời gian dài, tính ra hắn cũng không thể tiếp tục giả bộ nữa.

    “Các hạ…” Nelson gian nan mở miệng, giọng nói mang theo âm khàn vô thức, “Ngài đang đùa sao.”

    “Không, ta không thích đùa.”

    Tống Mặc buông tay, lùi ra một bước, “Công tước đại nhân, ta vẫn luôn cảm thấy đồng tình với thảm cảnh của ngài.”

    “…” Vào phòng tối nhỏ, vẽ tiểu x thư cả ngày cả đêm, vị này chính là đồng tình người khác như thế sao?

    “Ngài vì sự phát triển của Grilan mà tăng ca thêm giờ làm việc nhiệt tình cũng khiến ta vô cùng cảm động.”

    “…” Hắn không hề tự nguyện nha!

    “Tuy muốn giúp ngài, nhưng khổ là không có cơ hội.”

    “…”

    “Có điều hiện tại, cơ hội đã tới rồi!”

    “Cơ hội?”

    Sau lưng Nelson lại bắt đầu phát lạnh, luôn cảm thấy trước mặt đột nhiên xuất hiện một cạm bẫy đen thui, chỉ đợi mình nhảy vào.

    “Đúng! Ta hiện tại, muốn tiền có tiền, muốn người có người!” Tống Mặc tiếp tục múa may ba tấc lưỡi không xương, “Nếu ngươi nguyện ý, ta có thể giúp ngươi triệt để lật đổ bạo quyền của quốc vương Chisa, để ngươi ngồi lên bỏa tọa quốc vương!”

    “… Đây là mưu phản…”

    “Không thể nói thế, ngươi cũng là người thừa kế vương vị, không phải sao?”

    “Người thừa kế vương vị…” Nelson thấp giọng nói, đúng, hắn là người thừa kế vương vị thứ ba của Chisa!

    “Hơn nữa.” Nụ cười trên mặt Tống Mặc đột nhiên trở nên ái muội, “Lẽ nào ngươi không muốn tiếp tục cùng các chị dâu của ngươi ngắm trăng ngắm sao, bàn lý tưởng bàn triết học sao? Lẽ nào ngươi không muốn dưới ánh trắng lãng mạn, hồi ức quá khứ, ngắm nhìn hiện tại, tưởng tượng tương lai?”

    “Ta…”

    “Thế nào?”

    Nelson muốn nói, hắn không muốn! Nhưng lời lên tới miệng, thì làm sao cũng không nói ra được!

    “Nghĩ thử xem, vương quyền, tài phú, mỹ nhân!” Tống Mặc siết chặt nắm tay vung mạnh, đập lên vai Nelson, xém chút làm công tước ngã xuống, “Một khi thành công, ngươi sẽ trở thành quốc vương Chisa!”

    “Giúp ta, ngươi có thể đạt được cái gì?”

    “Công tước đại nhân, ngươi nói thế, thật sự khiến ta thương tâm.” Tống Mặc che ngực, “Ta là người bạn quốc tế mong mỏi hòa bình, không thể chịu được áp bác và bức hại, ngươi là bạn ta, ta giúp ngươi, không phải là chuyện đương nhiên sao?”

    Nelson câm nín.

    “Chẳng qua, nếu ngươi đã yêu cầu như thế, ta cũng miễn cưỡng đưa ra một vài điều kiện vậy, tránh cho ngươi cảm thấy hổ thẹn.”

    Nelson càng thêm câm nín. Thật muốn nói, hắn sẽ không hổ thẹn, một chút cũng không!

    “Nhưng trước lúc đó, công tước đại nhân, đất phong của ngươi, hiện tại do ai quản hạt?”

    “Ngươi hỏi cái này làm gì?”

    “Rất đơn giản, mưu phản làm sao mà không cần căn cứ địa chứ?”

    Nelson bị nghẹn một chút, “Đất phong của ta sớm đã bị đoạt mất lúc bị lưu đày rồi, nơi đó đã không còn thuộc về ta. Hiện tại ai đang quản hạt ta không rõ lắm.”

    “Nhưng, cũng vẫn phải còn người ủng hộ ngươi chứ?”

    Nelson chần chừ một chút, hắn không biết có nên nói con bài cuối cùng của mình cho Tống Mặc không.

    Là vương thất quý tộc, người thừa kế vương vị thứ ba, Nelson nếu chưa từng dòm ngó bảo tọa quốc vương, thuần túy là lừa người! Nếu không có một chút thủ đoạn, căn bản không thể nào sống tới hiện tại trong vòng tranh đấu vương thất kịch liệt đó.

    Nhưng, tất cả là nơi ỷ lại cuối cùng để hắn bảo toàn tính mạng, nếu nói ra… chỉ là Tống Mặc nói nãy giờ, thật sự quá dụ người.

    “Công tước đại nhân, ngươi có thể suy nghĩ kỹ một chút, rồi cho ta đáp án.” Tống Mặc không còn gấp, y tin, kết quả cuối cùng, nhất định sẽ như y muốn, “Nhưng ta thật lòng muốn giúp đỡ ngươi, dù sao, có một người quan hệ không tồi ngồi lên vương vị quốc vương Chisa, đối với ta chỉ có ích, không phải sao?”

    “Ba ngày, ba ngày sau, ta cho ngươi đáp án.”

    “Được rồi.” Tống Mặc thỏa mãn gật đầu, tiếp theo nói, “Điều kiện trao đổi cũng rất đơn giản, ta muốn thành Cary. Ngoài ra, còn có mười thầy dạy chuyên thuộc của vương thất.”

    “Chỉ đơn giản như thế?”

    “Chỉ đơn giản vậy thôi.”

    “Ta sẽ nghiêm túc suy nghĩ.”

    “Tốt lắm, ta mong chờ đáp án của ngươi.”

    Tống Mặc và lão John rời khỏi phòng, để lại mình Nelson tại đó. Tống Mặc không lo lắng Nelson sẽ cự tuyệt y, vì hắn căn bản không có lý do cự tuyệt.

    “Lãnh chủ đại nhân.” Lão John đắn đo mở miệng, “Ngài như thế, có phải quá trẻ con không?’

    “Hử?”

    “Nelson không phải là bạn của ngài, một khi ngài giúp hắn ngồi lên vương vị, rất có thể hắn sẽ lập tức trở giáo.”

    “A, cái này không cần lo lắng.” Tống Mặc đứng lại, duỗi lưng, “Một quốc vương bù nhìn, sẽ không có năng lực làm như thế.”

    “Quốc vương bù nhìn?”

    “Đúng vậy.” Tống Mặc quay đầu, nhìn lão John, “Quản gia, ông sẽ không cho rằng ta giúp một quý tộc lưu vong bị mình bóc lột thổ huyết ngồi lên vương vị, mà không giữ lại chút đường xoay chuyển nào sao? Huống hồ, lẽ nào ông không tin vào năng lực lừa gạt của ta?”

    “Không.” Lão John ngừng một chút, nói: “Nhưng đối phương cũng có thể nghĩ tới điểm này đúng không?”

    “Bất luận hắn đang nghĩ gì, đều sẽ cắn lấy mồi câu ta đã ném ra. Vì hắn căn bản không có cách nào cự tuyệt.” Tống Mặc đi tới cầu thang xoắn, sờ hoa văn trên tay vịnh, “Grilan quá nhỏ, ta cần mảnh đất lớn hơn, nhiều người hơn, nhiều thứ có thể cho mọi người sống cuộc sống tốt hơn.”

    Tống Mặc bước lên bậc thang đầu tiên, “Ngươi từng nói với ta, dấy binh đao với lão Julien là chuyện ngu xuẩn. Ta chỉ là một lãnh chủ, còn là một quý tộc suy tàn không thể bước lên bàn tiệc, tùy tiện khiêu chiến quốc vương, cho dù cuối cùng ta có thể thắng lợi, nhưng cũng không thể ngồi ổn trên vị trí đó. Nhưng Nelson thì khác! Hắn là thành viên vương thất Chisa căn cốt vững chắc, người kế thừa vương vị danh chính ngôn thuận.”

    Tống Mặc đứng trên bậc thang, cúi nhìn lão John, “Trong Chisa cũng không phải đồng lòng, các quý tộc tranh quyền đoạt lợi, có kẻ được quốc vương sủng tín, thì cũng có kẻ bị áp chế cảm thấy bất mãn, bất mãn này tích lũy ngày rộng tháng dài, một khi bùng phát, hừ hừ… chỉ cần Nelson biểu lộ ra chí hướng đó, triển thị chút thực lực nhất định, rất nhanh sẽ có một đám người tụ lại bên cạnh hắn.”

    “Ngài khẳng định như thế?”

    “Ừ.” Tống Mặc gật đầu, “Hai cửa tiệm mở trong nước Chisa, đã truyền một vài tin tức vô cùng thú vị về cho ta.”

    “Địa tinh?”

    “Đúng.” Tống Mặc tựa người vào tay vịnh, hoa văn kim loại khảm trên thắt lưng gõ lên đó, vang lên thanh thúy, “Trừ ăn trộm, địa tinh cũng vô cùng giỏi trong việc thăm dò tin tức.”

    Lão John hơi kinh ngạc nhìn Tống Mặc, lãnh chủ đại nhân ngay từ đầu đã trù tính những chuyện này?

    “Quản gia, ta không phải cố ý che giấu ông.”

    “Lãnh chủ đại nhân, đây vốn không phải là thứ tôi nên hỏi.”

    “Bắt đầu từ hiện tại, ông nhất định hỏi tới.”

    “Hả?”

    “Quản gia, người ta tin tưởng nhất, là ông.” Tống Mặc bước xuống bậc thềm, đứng cách lão John hai bước. “Trước kia không nói với ông, chỉ là vì ta còn chưa nắm chắc nước cờ này đi có đúng hay không, có hữu dụng hay không, hiện tại kết quả đã có, ta cần ông giúp ta, đi tiếp cả ván cờ này!”

    “Lãnh chủ đại nhân…”

    “Chúng ta tứ cố vô thân.” Tống Mặc đột nhiên giơ hai tay lên, trên ngón tay út tay phải, là chiếc nhẫn bảo thạch đỏ, trên mu bàn tay trái, phủ hoa văn màu lục, kéo dài tới cổ tay, chôn giấu trong tay áo, “Những thứ này, là khế ước của ta định với mấy tên đó. Nói thật, ta rất thiệt thòi. Nhưng, chỉ cần trong lúc những khế ước này tồn tại, ta đều không phải lo lắng tính mạng.”

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài hoàn toàn không cần phải làm như thế.”

    “Ta không có lựa chọn, cũng sẽ không có ai cho ta lựa chọn.” Tống Mặc ngữ khí kiên định nói: “Nếu không thể trở nên mạnh hơn, sớm muộn cũng sẽ bị người mạnh hơn nuốt chửng. Quản gia, làm tốt chuyện ta căn dặn đi, ta chỉ có thể tin tưởng ông, cũng chỉ có thể dựa vào ông.”

    Nói xong, Tống Mặc xoay người đi lên cầu thang xoắn, giữa đường, hình như có cảm ứng gì đó ngẩng đầu lên, thì thấy Rhys đứng ở phía trên cầu thang xoắn cúi nhìn mình. Ma tộc tóc nâu, không biết từ lúc nào đã lặng lẽ đứng ở đó. Tống Mặc hơi nhíu mày, lời vừa rồi, hắn nghe thấy rồi sao?

    Rhys đưa tay với y, lòng bày tay trắng tuyết ngửa lên, môi đỏ mở ra, âm thanh dịu dàng vang vọng trong đại thính rộng lớn, “Thân ái, tới chỗ ta đi.”

    Tống Mặc nhìn Rhys một lúc, quả nhiên, đã nghe thấy rồi sao?

    Nhưng, không sao. Sớm muộn cũng phải để hắn biết.

    Nghĩ tới đây, chân mày nhíu chặt giãn ra, Tống Mặc bước lên, nắm tay Rhys. Y biết ma tộc này vẫn còn có chuyện che giấu y, cũng biết hắn sẽ lợi dụng y, nhưng, vì đạt được nguyện vọng và mục đích của mình, y phải bảo hổ lột da. Điều duy nhất đáng mừng là, tên biết ăn người này, thích y.

    Lão quản gia John đứng tại chỗ, nhìn hai người biến mất ở ngã xoay, một tay đặt trước ngực, cong lưng xuống, tóc bạc trắng rũ xuống, che hai mắt ông, cũng che đi biểu tình của ông.

    Lãnh chủ đại nhân, tất cả, đều sẽ như ngài mong muốn.

    Ta, xin thề với ngài.

    Chương 100: Ma pháp sư nhân loại

    Đúng như Tống Mặc dự liệu, chờ đợi ba ngày là đáng giá. Công tước Nelson hai mắt đầy tơ máu, sớm đã đợi ở ngoài phòng ngủ của y, thấy Tống Mặc câu đầu tiên nói chính là: “Các hạ, ta chấp nhận điều kiện của ngươi!”

    Tống Mặc lập tức vui vẻ, ánh mắt nhìn Nelson cũng trở nên vô cùng nhiệt tình, nắm lấy tay công tước đại nhân, siết chặt, “Công tước đại nhân, ngươi đã chọn lựa rất thông minh! Ta vẫn luôn chờ đợi ngày này!”

    Nelson nắm lại tay Tống Mặc, giống như cuối cùng cũng tìm được tổ chức: “Các hạ…”

    Tiếng ho khan của lão John đúng lúc vang lên, ngắt đứt màn thâm tình nhìn nhau của hai phần tử tạo phản sắp cùng sáng tạo sự nghiệp vĩ đại.

    “Lãnh chủ đại nhân, chú ý ảnh hưởng.”

    Ảnh hưởng?

    Tống Mặc lúc này mới hoàn hồn, nhìn xung quanh, quả nhiên, ánh mắt nô bộc thị nữ đều rất kỳ quái, cứ như đầu óc lãnh chủ đại nhân đột nhiên phát sinh biến dị, không thèm nhìn tới mỹ nhân ma tộc leo lên giường, đột nhiên nhìn trúng gà trống Gallia về tướng mạo chỉ có thể đánh giá là một sao, thân hình thì ngay cả nửa sao cũng không có kia.

    Mọe! Mắt lãnh chủ đại nhân trừng to, con mắt y có kém cỏi vậy sao?! Cho dù có đá Rhys trèo tường, cũng không tìm người thế này!

    Nô bộc và thị nữ bừng tỉnh đại ngộ, quả thật, đã từng ăn qua bánh mì trắng bỏ thịt heo, ai cũng không muốn lại đi gặm bánh mì đen phối cà rốt, lại không phải thẩm mỹ quan và vị giác cùng xảy ra vấn đề.

    Công tước Nelson rất thương tổn, nhớ lại lúc trước hắn cũng là thiếu niên anh tuấn, là một trong những thành viên được hoan nghênh nhất trong vương thất Chisa! Hiện tại lại rơi vào bước đường bị một đám người hạ đẳng bình phẩm từ đầu tới chân…

    Tống Mặc híp mắt lại, nhìn Nelson lại không cẩn thận nói lời trong lòng ra, người hạ đẳng, hử?

    Được rồi, y sẽ cho cái vị người thượng đẳng này, công tước các hạ cao quý này biết, quan niệm giai cấp không sai, nhưng phải làm rõ lập trường của mình.

    Nếu không, hậu quả rất nghiêm trọng…

    Biểu tình của Tống Mặc không có biến hóa quá lớn, nụ cười vẫn như cũ, nhưng Nelson lại có thể nhìn ra một chút dữ tợn trong đó. Hắn chọn hợp tác với Tống Mặc Grilan, rốt cuộc là đúng hay là sai?

    Tống Mặc thì bất kể Nelson đang nghĩ gì, ôm vai Nelson, cười nói: “Các hạ, nếu ngươi đã hạ quyết tâm, thì chúng ta nên thảo luận một chút tình tiết và chương trình cụ thể đi.”

    Lão quản gia John lại nhắc nhở một câu, “Lãnh chủ đại nhân, ngài vẫn chưa dùng bữa sáng.”

    “A, đưa tới thư phòng của ta đi.” Tống Mặc quay lại nhe răng với lão John, “Ngoài ra chuẩn bị một phần cho công tước các hạ, các hạ, ngài cũng chưa ăn sáng đúng không?”

    “Chưa.”

    “Vậy được, cùng ăn.”

    Nhìn Tống Mặc và Nelson đi vào thư phòng, lão John lắc đầu, ông đột nhiên bắt đầu thương hại công tước Nelson, đương nhiên, sự thương hại này chỉ dừng ở mặt tinh thần, hơn nữa cũng chỉ có một thoáng, vì thực hiện nguyện vọng của lãnh chủ đại nhân, công tước các hạ, xin ngài khắc chế bi thương thuận theo biến cố.

    Cơm sáng của lãnh chủ rất đơn giản, mấy lát bánh mì trắng, mấy lá rau, một cái trứng chiên, chỉ thế mà thôi. Nhưng, so với cuộc sống bánh mì đen cùng cà rốt, bữa sáng trước mắt, đủ để hình dung là thịnh soạn.

    Tống Mặc cũng không kén chọn, kẹp rau và trứng chiên vào trong bánh mì, cắn một phát mất một miếng lớn, nhai nhai, nuốt xuống, tuy không có bơ cũng không có mứt, nhưng Tống Mặc vẫn ăn rất ngon miệng, thấy Nelson chỉ ngây ngẩn nhìn mình, thức ăn trước mặt không hề đụng tới, y kỳ quái hỏi: “Các hạ, ngươi không đói sao? Mau ăn đi, đừng khách khí!”

    Nelson không phải không đói, cũng không phải khách khí, hắn chỉ là lại lần nữa bị sự bủn xỉn của Tống Mặc chấn động.

    Hắn vẫn luôn cho rằng cơm sáng của mình rất đơn giản, là do bị cố ý cắt xén, dù sao Tống Mặc có thể nhốt hắn vào phòng tối nhỏ gian khổ phấn đấu, có thể thấy y căn bản không xem hắn là khách nhân có thân phận cao quý để đối đãi. Nhưng khi thấy bữa sáng của Tống Mặc, Nelson mới ý thức được, hắn hoàn toàn hiểu lầm rồi.

    Trước khi Nelson bị lưu đày, cho dù là một nô bộc trong phủ đệ của hắn, cũng ăn tốt hơn Tống Mặc! Ít nhất trên bánh mì của họ còn có quét bơ, thỉnh thoảng còn có thể thêm một miếng thịt nướng!

    Tống Mặc thế này, đã bủn xỉn tới cảnh giới nhất định rồi, y thật sự sẽ toàn tâm toàn ý giúp đỡ mình ngồi lên vương vị Chisa? Một khi mình ngồi lên vương vị rồi, y có phủ nhận điều kiện đã bàn trước đó, há miệng sư tử đòi thêm?

    Trong đầu Nelson đột nhiên hiện lên cảnh tượng thế này, hắn ngồi trên vương tọa run run rẩy rẩy, Tống Mặc dẫn người Grilan, hô hào đánh cướp vương cung của hắn, sau đó, thậm chí ngay cả thắt lưng và y phục trên người hắn cũng bị lột… chuyện người Grilan lột sạch tổng đốc Saivans và khinh kỵ binh thủ hạ của hắn, Nelson cũng đã nghe qua… mồ hôi lạnh trên trán Nelson lập tức chảy xuống, hắn bị màn tự biên của mình dọa sợ.

    Nelson bắt đầu do dự, so với gặp phải đãi ngộ như thế, còn không bằng thành thành thật thật lưu vong, quy quy củ củ vẽ tiểu x thư. Ít nhất vẽ tiểu x thư sẽ không bị lột sạch y phục.

    Tống Mặc phát giác được vẻ mặt Nelson không đúng, ăn cho xong bữa sáng của mình, lau miệng, hai ba câu đã đào được suy nghĩ của Nelson ra. Đương nhiên, công tước đại nhân cũng không ngu tới mức khai hết toàn bộ suy nghĩ của mình, hắn đã giữ lại chỉ nói ra một phần chuyện khiến mình lo lắng.

    Nelson cảm thấy, chuyện này, chỉ đề cập một chút là được, Tống Mặc chắc có thể phát hiện hắn rốt cuộc đang lo lắng cái gì. Có lẽ, hắn còn có thể từ miệng Tống Mặc đạt được một bảo đảm nhất định. Dù sao, chuyện mưu phản, nếu không có hắn tham gia, cờ lớn không thể phất lên.

    Tống Mặc chép miệng, quả nhiên, vương thất quý tộc gì đó, trời sinh đã biết chơi mưu kế.

    Nhưng, nếu Nelson cho rằng y sẽ đi theo bước chân hắn, thì sai lầm lớn rồi.

    Mưu phản là cần, hợp tác cũng cần, nhưng quyền chủ động nhất định phải nắm trong tay y! Nếu không, y đi tốn sức làm áo cưới cho người ta, là ngu hết thuốc chữa!

    Thế là, Tống Mặc biểu tình nghiêm túc, đứng lên, ngữ khí kiên định nói với công tước Nelson, “Công tước các hạ, suy nghĩ của ngươi là hoàn toàn sai lầm!”

    “Hả?”

    “Quá tiêu cực rồi! Quá không trách nhiệm rồi! Quá không nam nhân rồi!”

    “…” Hắn lo lắng bị lột sạch, thì có liên quan gì tới không phải nam nhân?

    “Ngươi phải biết, cuộc đời con người đều có hạn.” Tống Mặc ngừng một chút, hít sâu một hơi, biểu tình nghiêm túc, lập tức biến thành khẳng khái hào hùng, “Đem cuộc đời có hạn bỏ vào trong sự nghiệp mưu phản vô hạn, mới khiến nhân sinh của ngươi trở nên càng có ý nghĩa hơn!”

    Nelson: “…”

    “Khi ngươi lớn tuổi, ngươi có thể tự hào nói cho con cháu của mình, ngươi đã bỏ hết tất cả tinh lực vào trong sự nghiệp mưu phản vĩ đại, phấn đấu trọn đời vì tự do của nhân dân Chisa!”

    Nelson: “…”

    “Ngươi vĩnh viễn sẽ không còn phải cảm thấy nhục nhã vì mình vô dụng không tài cán, hối hận vì mình tầm thường! Cuộc đời ngươi, là cuộc đời vinh quang, cuộc đời sáng lạn, cuộc đời hạnh phúc! Đây mới là hán tử thật, thuần nam nhân!”

    Nelson: “…”

    “Cho nên!” Tống Mặc siết nắm tay, vung mạnh, “Các hạ, ngươi còn do dự không?”

    Nhìn nắm tay của Tống Mặc, Nelson lập tức nghiến răng, “Không!”

    “Còn lo lắng không?”

    “Tuyệt đối không!”

    “Hiện tại chuyện ngươi muốn làm nhất là gì?”

    “Mưu phản!”

    “Tốt lắm, đủ đàn ông.”

    Nghe câu khen thưởng này, kèm theo một đấm vào vai, công tước lập tức nước mắt tuôn rơi.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngươi nói đúng lắm! Là ta quá yếu đuối, quá không nam nhân!” Nelson lau nước mắt chảy xuống, kiên định nói: “Ta đã hạ quyết tâm rồi, mưu phản không thành công, kiên quyết không quay đầu!”

    Tống Mặc vẻ mặt được an ủi vỗ vỗ vai công tước Nelson, “Công tước các hạ, quyết định của ngươi, khiến ta kính phục!”

    Lão John nhìn Tống Mặc cười như hồ ly, lại liếc Nelson đã tự đưa cổ vào trong thòng lọng mà không biết, lại còn chấm nước miếng giúp Tống Mặc đếm tiền, lập tức câm nín.

    Hôm đó, ‘hiến chương tự do’ về thành lập chính quyền tự do dân chủ tại Chisa do Tống Mặc soạn thảo chính thức ra lò.

    Điều thứ nhất của hiến chương quy định: Toàn bộ quyền lợi Chisa thuộc về nhân dân, đại biểu của nhân dân lấy Nelson làm trung tâm, đoàn kết phấn đấu tự do quanh hắn, họ sẽ thay thế nhân dân sử dụng tất cả quyền lợi, lật đổ sự bạo_ chính của quốc vương, triệt để giải thoát nhân dân trong áp bức và bóc lột tàn khốc.

    Nhìn thứ mình tự viết ra, Tống Mặc cũng cảm thấy ngứa răng.

    Mang danh nghĩa tự do dân chủ, từ đầu tới đuôi lại vì phục vụ cho giai cấp phong kiến thống trị, cái này tính là sao! Cái này giống như chú Sam vậy, mông mình còn chưa lau sạch, đã đi khắp nơi chỉ trích vấn đề ‘nhân quyền’ của nước khác, thuần túy là Thích Ca Mâu Ni cười Địa Tạng Bồ Tát cái đầu mụn cơm, đơn giản là rảnh quá tìm chuyện làm!

    Nhưng, Tống Mặc chỉ là nghĩ nghĩ mà thôi. Dù sao, y chỉ là lãnh chủ Grilan, giúp đỡ Nelson, cũng chỉ vì lợi ích của mình, y không có thánh mẫu tới mức vì người không liên can mà khiêu chiến với chế độ quyền uy của đại lục Quang Minh.

    Kiến càng rung cây, châu chấu đá xe, đó chuyện kẻ ngốc mới làm.

    Có lẽ tương lai có một ngày, chế độ này sẽ bị lật đổ, nhưng tuyệt đối không phải hiện tại.

    Hiến chương hoàn thành, Nelson sau khi xem qua tỉ mỉ, liền ký tên vào trang cuối, và ấn dấu tay mình lên, hợp tác chính thức có hiệu quả.

    Tống Mặc cao hứng có thừa, giơ ly rượu lên, tiếng rượu chạm thanh thúy, kèm theo tiếng chúc mừng của lãnh chủ đại nhân, “Công tước đại nhân, vì tự do!”

    Nelson đã bị hung đầu, cũng giơ cao ly rượu, “Vì tự do!”

    “Vì lý tưởng!”

    “Vì lý tưởng!”

    “Vì chị dâu! Tiến lên!”

    “Vì…” Đầu óc Nelson đột nhiên xoay chuyển lại, nhìn Tống Mặc, chị dâu?

    Tống Mặc chớp chớp mắt, cười bẩn thỉu, hàm ý của nụ cười này, là nam nhân đều sẽ hiểu.

    Nelson đầu tiên là đỏ bừng mặt, tiếp theo dứt khoát la lên: “Vì chị dâu!” Ngửa đầu uống cạn rượu nho trong ly.

    Tống Mặc cười híp mắt nhìn hắn, quay sang hỏi lão John: “Đã ghi lại hết chưa?”

    “Ghi lại hết rồi.”

    Lão John gật đầu, trong tay là một quả cầu thủy tinh hình tròn, đường kính không tới năm cm, do Rhys đích thân chế tạo.

    Tống Mặc ý bảo lão John cất thủy tinh cầu đi, chỗ yếu có càng nhiều càng tốt. Cũng giống như hình vẽ chân dung của các kỵ sĩ hồi trước, các quý tộc đều rất yêu thương danh dự của mình. Lúc đầu công tước Nelson bị quốc vương Chisa lưu đày, chỉ sợ hắn thật sự đã đội cho quốc vương ba cái mũ xanh, nhưng trong tội danh của hắn, cũng sẽ không có khoảng ‘thông gian’ này. Chỉ cần Nelson ngồi lên vương vị rồi, bất luận hắn và các chị dâu của hắn có phát triển tiếp tục không, cái này đều sẽ trở thành một trong những nhược điểm tốt nhất.

    Tống Mặc ý bảo nô bộc đưa Nelson đã uống say về phòng, lão John cũng hành lễ rồi lui ra, chỉ còn lại mình Tống Mặc ngồi trên ghế, tự uống rượu một mình. Dòng rượu đỏ tươi nhuộm đỏ môi y, thuật theo khóe môi chảy xuống, được ngón tay trắng tuyết lau đi. Tống Mặc ngẩng đầu lên, nhìn Rhys không biết từ lúc nào đã đứng sau lưng mình, đối phương đang đưa đầu ngón tay y vào miệng, nhẹ ngậm liếm, giống như đang ngậm lấy môi Tống Mặc.

    Tống Mặc cười, mày mắt cong cong, giơ tay lên, nắm một lọn tóc của Rhys, kéo xuống, Rhys thuận thế cong lưng, nhẹ hôn lên trán Tống Mặc, dây mây trên tay trái của Tống Mặc lại bắt đầu rục rịch muốn động. Vẻ mặt Rhys lập tức đông cứng, Tống Mặc nhẹ cười ra tiếng, ngả ngớn nâng cằm Rhys lên, “Mỹ nhân, thời khắc khảo nghiệm của ngươi tới rồi, trên đầu chữ nhẫn có một cây đao.”

    Rhys nắm tay Tống Mặc, cắn lên cổ tay y, không dùng lực, chỉ có một cỗ tê dại thuận theo nơi bị cắn truyền khắp toàn thân. Giây tiếp theo, dây mây trên cổ tay trái Tống Mặc đột nhiên thực thể hóa, thuận theo tay Tống Mặc quấn dần lên, nhưng lại bị một đạo phù văn đen trói buộc, không thể tiếp tục di động một phân. Nhưng chúng chỉ có thể vây khốn dây mây, lại không thể hoàn toàn phá hủy dây mây, đây là khế ước Tống Mặc và tinh linh ký kết, một khi bị cưỡng ép phá vỡ, Tống Mặc khẳng định sẽ bị thương.

    Tống Mặc quái dị chớp chớp mắt, y biết Rhys đã từng động tay chân lên người mình, cũng biết những phù văn này đối với thân thể y không có hại gì, khi gặp nguy hiểm còn bảo vệ y, chỉ là không ngờ, lại còn có tác dụng này.

    Nhìn dây mây và phù văn quấn vào nhau, Tống Mặc đột nhiên nảy sinh một suy nghĩ kỳ lạ, trói buộc gì đó, yêu nhau giết nhau gì đó, thực sự khẩu vị rất nặng nha…

    Nghĩ nghĩ, Tống Mặc ngáp một cái, rượu bắt đầu nổi tác dụng, mắt cũng dần mở không nổi.

    Rhys dứt khoát ôm ngang Tống Mặc lên, kề lên trán Tống Mặc, không nhìn tới dây mây bất cứ lúc nào cũng có thể phá phù văn tấn công mình, thấp giọng nói: “Thân ái, ngủ một chút đi, ta biết ngươi mệt rồi.”

    Tống Mặc lại ngáp một cái, gật đầu, tựa vào vai Rhys, dần nhắm mắt lại. Rhys ôm Tống Mặc, đi tới trước cửa sổ, ánh trăng thông qua cửa sổ bán mở chiếu vào phòng, hai mắt ma tộc dần mất đi màu lam đậm, biến thành vùng máu đỏ.

    Tống Mặc được ôm trong lòng Rhys, đang say giấc nồng.

    Ngày hôm sau, Tống Mặc tỉnh lại trên giường mình. Vén chăn bước xuống, chuyện hôm qua sau khi uống say y một chút cũng không nhớ, lúc mơ hồ, hình như có gặp Rhys?

    Lắc lắc đầu, hơi rượu khiến trí nhớ của y trở nên mơ hồ, dứt khoát không nghĩ nữa, hôm nay là ngày đội thương buôn của Rode tới Grilan, không biết người lùn sẽ mang tới cho y bất ngờ nào nữa.

    Rode tới sau buổi trưa, người lùn trước nay luôn nhiệt tình, đương nhiên, trong đó phần lớn là tác dụng của kim tệ. Buôn bán trong tiệm càng lúc càng tốt, Rode và Galland thương lượng với Tống Mặc, muốn mở thêm nhiều tiệm nữa. Tống Mặc không đáp ứng, “Tiệm quá nhiều, nguồn cung cấp hàng có thể đáp ứng được sao?”

    Quả thật, cho dù có thể thu mua tại nơi đó, cũng có thể cùng một vài đội thương buôn cỡ nhỏ hoặc quý tộc ký hiệp ước, nhưng vận chuyển hàng hóa chủ yếu vẫn phải dựa vào đội thương buôn của người lùn.

    “Mở rộng quy mô đội thương buôn đi.” Tống Mặc đề nghị với người lùn, đồng thời đề nghị người lùn kết nạp một vài đội thương buôn cỡ nhỏ đáng tin vào trong đội ngũ của mình, không cần phải mua những đội thương buôn đó, chỉ cần ký hiệp nghị với họ, thay mặt vận chuyển hàng hóa của tiệm, đổi lấy một phần lợi nhuận, tin rằng rất nhiều đội thương buôn sẽ nguyện ý làm.

    Đồng thời, Tống Mặc cũng nói với Galland và Rode, y dự định tổ chức một đội thương buôn, đây là kiến nghị của lão John, sau khi Tống Mặc suy nghĩ, cân nhắc lợi hại, vỗ bàn thông qua.

    Galland và Rode không có dị nghị gì, chuyện Tống Mặc lo lắng cũng không xuất hiện, ngược lại còn nhiệt tình cho Tống Mặc biết những chuyện liên quan cần chú ý khi thành lập đội thương buôn.

    “Xây dựng một đội thương buôn không dễ dàng.” Galland và Rode nói với Tống Mặc như thế, “Nhưng ta tin lãnh chủ đại nhân tuyệt đối không có vấn đề.”

    Rất rõ ràng, hợp tác với Tống Mặc có thịt ăn, làm ăn với lãnh chủ có tiền kiếm, đã trở thành nhận thức chung của hai người lùn.

    Rode lần này tới đây, là vì bắp rang Tống Mặc phái người đưa tới tiệm trước đó, loại thức ăn này được hoan nghênh bất ngờ, đặc biệt là sau khi đã được thêm đường và lăn mật ong, gần như cung không ứng cầu.

    “Lãnh chủ đại nhân, xin chào! Ngài vẫn tuấn tú như thế!”

    “Rode, ngươi cũng vậy. Râu của ngươi xem ra thật sự uy võ cực điểm!”

    Tống Mặc mặt không đổi sắc nói ra mấy từ buồn nôn trái lương tâm, người lùn rõ ràng rất hưởng thụ.

    Sau khi trao kim tệ và hàng hóa chứa trên xe, Rode lại dẫn Tống Mặc tới trước một chiếc xe ngựa, “Lãnh chủ đại nhân, lần này tổng cộng là mười sáu nam nhân, tám nữ nhân.”

    “Ít như thế?”

    “Hiện tại chỉ gom được nhiêu đó. Nhưng ngài không cần lo lắng, theo tin tức đáng tin, Obi và Seeger sắp khai chiến rồi, đến lúc đó, ta có thể kéo thêm một đội quân tới cho ngươi!”

    Tống Mặc gật đầu, đột nhiên nghe nhắc tới Obi, lại nhớ tới con rồng bụng bự đó, lợi nhuận quý này y đã đưa tới hành tỉnh tây bắc, tin chắc Saivans sẽ đưa không thiếu một cắc cho Hắc Viêm. Từ sau khi rượu nho ra mắt, tinh linh liền nhận được tin tức, đã có tinh linh đến tiệm hỏi thăm, nhưng chung quy vẫn không tra ra được Grilan. Tống Mặc dám đánh cược, Hắc Viêm tuyệt đối đã giúp đỡ không ít.

    Nghĩ tới đây, đối với mười mấy rương kim tệ vận chuyển tới hành tỉnh tây bắc, Tống Mặc cũng không còn thấy đau lòng như thế nữa.

    Tống Mặc đang nói chuyện với Rode, người trên xe ngựa đã lục tục bước xuống, lực chú ý của Tống Mặc hoàn toàn bị một nam nhân khoác áo trùm màu nâu vàng trong đó hút lấy, không phải vì hắn ta anh tuấn mê người thế nào, nguyên nhân là vì hắn ta có tướng mạo quá mức đặc biệt.

    Thật không phải xấu bình thường mà…

    Nam nhân phát giác được ánh mắt của Tống Mặc, đi về phía y, đám người Johnson lập tức cảnh giác, nam nhân dừng lại khi cách Tống Mặc còn năm bước, cong lưng hành lễ với Tống Mặc, vô cùng lễ mạo nói: “Lãnh chủ đại nhân, xin chào, vô cùng cảm tạ ngài nguyện ý thu lưu ta.”

    Tống Mặc chớp chớp mắt, tướng mạo rất có sáng tạo thế này, quả thật là trời sinh làm nhân tài đạo tặc! Nhưng hành sự lại nho nhã lịch sự, nói chuyện còn mang theo phong độ người tri thức, y thật sự không phán đoán dược nam nhân này rốt cuộc có nghề nghiệp gì, lẽ nào, tội phạm trí thức?

    “Lãnh chủ đại nhân.” Rode kéo vạt áo Tống Mặc, “Hắn tên Houma, là ma pháp sư.”

    “Ma pháp sư?” Tống Mặc lập tức sững sờ, ma pháp sư nhân loại?

    “Đúng, lãnh chủ đại nhân.” Houma tiếp tục lịch sự nói, “Ma pháp sư chỉ là nghề nghiệp của tôi hiện tại, trước đây, tôi là một sát thủ.”

    Tống Mặc trợn to mắt, sát thủ tướng mạo sáng tạo như thế? Sát thủ không phải đều nên vừa khốc vừa đẹp trai, áo gió đen phất phơ sao?

    “Trước khi trở thành ma pháp sư, tôi đã hạ quyết tâm, thề thay hồn đổi sát, nhưng, rất đáng tiếc, tôi là người hoài cũ, cho nên…”

    Cằm Tống Mặc rớt xuống. Hóa ra quý ngài Houma này trước tiên là thay hồn đổi sát, quyết định lập địa thành phật, sau đó phát hiện mình vô cùng hoài niệm công việc trước kia, lại cầm đồ đao lên?

    Tống Mặc kéo cổ áo Rode qua, hung tợn nói: “Mọe! Ngươi mang tới một tội phạm giết người cho ông?!”

    “Lãnh chủ đại nhân, nguôi giận!” Rode vội vàng nói: “Houma không phải là người lạm sát vô tội, hắn giết đều là mấy kẻ tàn ác xấu xa cùng cực thành tính, người người đều câm phẫn! Hơn nữa…”

    Tống Mặc quay đầu lại, nhìn Houma, “Rode nói, đều là thật sao?”

    Houma gật đầu, “Đúng vậy.”

    “Nếu đã thế, ngươi không phải nên nhận được hoan nghênh và tôn trọng nhiệt liệt sao?”

    Quang Minh đại lục đối với người giết chết ác đồ sẽ không nghiêm trị, Houma nếu thật sự giống như Rode nói, vì dân trừ hại, thì căn bản không cần phải trốn tới Grilan.

    Houma nhún vai, “Chủ yếu là ác đồ chết trong tay ta, phần lớn đều là quý tộc, kẻ gần nhất, là một vương tử của tiểu quốc nào đó, hắn giết chết hơn mười thiếu nữ, nhưng vì thân phận, không bị bất cứ trừng phạt nào. Ta đúng lúc đi ngang, liền thuận tay giết hắn. Phụ thân hắn tức giận, thề muốn đem ta ngũ mã phanh thây, lại thêm thân phận ma pháp sư của ta, cho nên, lãnh chủ đại nhân, ngài hiểu đó.”

    Tống Mặc bừng tỉnh. Tư pháp tiềm quy tắc, y hiểu.

    Hạ đao với phú x đại, quan x đại, thật sự là dũng sĩ!

    Thế là, Tống đại lãnh chủ vung tay, thu nhận!

    Houma cong miệng, lãnh chủ đại nhân, vì cảm kích ân thu lưu, ta sẽ tiếp tục tỏa sáng, phát huy sở trường!

    Mồ hôi Tống Mặc lập tức tuôn xuống…

    Chương 101: Gió nổi thành Cary

    Ánh mặt trời sáng sớm sưởi ấm mặt đất đã bị bóng tối bao trùm cả đêm, tiểu thành Cary của vương quốc Chisa kết thúc một đêm yên tĩnh, lại lần nữa hồi phục sự huyên náo ban ngày.

    Cửa thành mở rộng, từng đội thương buôn đi vào trong thành. Đội ngũ gần như giảm bớt một nửa so với trước kia, báo hiệu sắp tới lại không thái bình.

    Thủ vệ cửa thành ngáp dài, trước kia vương quốc Obi hủy diệt Sabisand, nạp toàn bộ nơi đó vào trong bản đồ của vương quốc Obi. Bại binh Sabisand cùng truy binh Obi đuổi sát theo sau, trước sau lao vào thành Cary. Bất luận là bại binh hay là truy binh, đối với thành Cary không thuộc về nước mình, đều không có khách khí, cướp bóc, gần như mỗi ngày đều diễn ra, một khi gặp phải phản kháng, trường mâu và trọng kiếm sáng choang đều không phải là bài trí, ngay cả chấp chính quan Meyfa tiền nhiệm cũng chết trong loạn binh, thành Cary ai ai cũng sợ hãi. May là hỗn loạn chỉ duy trì thời gian rất ngắn, rất nhanh, thành chủ Cary, vương tử Calavi của Chisa phái tới năm ngàn trú quân, cùng tới với trú quân, còn có chấp chính quan tân nhậm Nadun Josh, so với Meyfa, vị quý tộc Chisa không tới bốn mươi tuổi này, có thủ đoạn chấp chính cực tốt, trong thời gian rất ngắn, đã ổn định hỗn loạn trong Cary.

    Nhưng ông trời tựa hồ cũng thích làm khó dễ người trong tòa thành nhỏ này, một vài bại binh Sabisand trốn được truy sát của kỵ binh Obi, nhưng lại không còn nhà để về, do cùng đường, vì lắp đầy bụng, dứt khoát làm kẻ cướp. Các đại binh ở quốc gia này vốn không có khác biệt gì với ăn cướp, nên cũng coi như đã trở lại nghề chính, chỉ là không có cờ hiệu của quan lại.

    Thành Cary lập tức trở thành con dê béo trong mắt đám cướp này, võ lực thì bình thường, nhưng toàn thân mỡ màng, không mổ thực sự có lỗi với mình.

    Mấy lần nếm được đồ ngon, cũng tạo ra danh tiếng, nhân số của bọn cướp này càng lúc càng lớn như quả cầu tuyết lăn dần, sau Touro, trở thành băng nhóm tội phạm mạnh nhất hoành hành xung quanh đây. Những đại binh Sabisand này, căn bản không để mấy ngàn binh sĩ thành Cary vào mắt, muốn tới thì tới, muốn đi thì đi, nhàn tản vô sự thì cướp một mớ, thực sự tạo nên không ít phiền phức cho thành Cary đang hồi phục.

    Chấp chính quan Nadun không thể không gửi thư về cho vương đô Chisa và vương tử Calavi, thỉnh cầu vương quốc phái nhiều thủ quân tới đóng trú trong Cary, nhưng trước khi thủ quân tới, thành Cary chỉ có thể dựa vào phòng vệ hiện có, và hộ vệ của đội thương buôn ra vào thành Cary.

    Nadun đối với việc này thật rất đau đầu.

    Kết quả những tên cướp này còn chưa tiêu diệt, lại truyền tới một tin khiến Nelson lo lắng, quốc vương Obi Hắc Viêm và quốc vương Jiera của Seeger cắn nhau. Obi và Seeger đều là nước lớn, vốn còn có một Sabisand giữ thế chân vạc, hiện tại Sabisand bị hủy rồi, vừa khéo quét sạch trở ngại giữa hai nước, hiện tại biên cảnh hai nước nối nhau, Hắc Viêm và Jiera đều là phần tử hiếu chiến, sớm muộn cũng sẽ đánh nhau một trận.

    Động thủ khiêu chiến trước là Jiera, phản loạn phát sinh ở trong nội cảnh tiền Sabisand trước đó không lâu, sau lưng có bóng dáng Seeger, Hắc Viêm không cho phép bất cứ ai khiêu chiến với quyền uy của mình, dám vươn móng vuốt tới đất đai thuộc về hắn, gan dạ lắm! Lật bàn, phái binh, đẻo vuốt, khai chiến!

    Quốc vương Seeger Jiera không chịu yếu thế, đánh thì đánh, sợ ngươi à!

    Hai vị quốc vương hiếu chiến một lời không hợp, lập tức mùi thuốc súng tung tóe, thi nhau hạ lệnh điều động binh mã giăng trận ở biên cảnh, trong lòng đều nghĩ, đánh chết ngươi, đánh cho ngươi sống không thể tự lo, xem ngươi còn khoa trương nữa không!

    Đại thần hai nước, đặc biệt là tể tướng Murphy của Obi và tể tướng Jonjo của Seeger, đều bị sự tùy tính của quốc vương mình làm bốc hỏa, khóe miệng phồng lên, còn có xu hướng lan tràn trong miệng.

    Các đại thần dưới tể tướng cũng không vui vẻ gì, đặc biệt là đại thần tài chính, tục ngữ nói, đánh trận đánh chính là tiền.

    Cho dù binh sĩ có dũng mãnh, nhưng nếu đói bụng, hay lấy binh khí cùn đi liều mạng, cũng chỉ là kiếp pháo hôi chờ bị diệt.

    Seeger là đại quốc sản xuất lương thực, cũng là quốc gia sản xuất hoàng kim và bảo thạch nhiều nhất đại lục, trong quốc khố chất đầy tài phú, đủ để khinh thị cả đại lục Quang Minh. Hắc Viêm sớm đã nhìn kim khố của Seeger tới đỏ mắt, cơ hội tốt như thế, không đánh một trận, cướp sạch của hắn, Hắc Viêm ngủ cũng thấy không ngon.

    Tuy hợp tác với Tống Mặc, khiến kim khố của con rồng bụng bự cũng đã từng bước tăng cao, nhưng kết hợp với thuộc tính của vị này một chút, chỉ có một câu có thể khái quát: Kim tệ, luôn không chê nhiều.

    Sau khi điều binh, hai vị quốc vương không hẹn mà cùng hạ một quyết định, ngự giá thân chinh!

    Tiểu đệ thủ hạ đánh nhau không đủ nghiện, phần tử hiếu chiến phải đích thân ra trận đơn đấu.

    Tể tướng Murphy và Jonjo thấy thủ lệnh của quốc vương, cùng cái miệng phòng rộp, là sắc mặt biến xanh.

    Quốc vương một nước bỏ lại chính vụ chạy tới biên cảnh đánh nhau cùng người ta, vậy là sao chứ! Làm việc dưới tay ông chủ tùy tính như thế, thật không dễ dàng…

    Tuy Obi và Seeger vẫn chưa đánh nhau, nhưng đó cũng chỉ là chuyện sớm muộn. Trừ đại thần và thần dân hai nước, quan chấp chính Nadun của Cary tuyệt đối là người quan tâm tới trận chiến này nhất.

    Không biện pháp, một khi khai chiến, Cary không thể tránh khỏi lại bị cuốn vào trong, nếu vận khí tốt, tốn tiền tiêu họa, vận khí không tốt, diệt thành cũng có thể nữa là.

    Nadun sầu lo, sầu tới mức cơm ăn không vô, tóc cũng rụng từng nắm, mắt thấy đã có xu thế địa trung hải trên đầu.

    Càng lúc càng nhiều đội thương buôn chọn đi đường vòng, tránh khỏi nơi sắp trở thành chiến trường này, nhưng lại có một vài đội thương buôn đi ngược hướng những đội khác, chen lấn nhau chạy tới đây.

    Những đội thương buôn này phần lớn đều buôn bán lương thực, một khi phát sinh chiến tranh, giá cả lương thực khẳng định sẽ tăng cao, không có đối thủ cạnh tranh, họ có thể tùy ý lên giá, đủ cho họ kiếm được đầy chậu đầy bồn. Hơn nữa, những đội thương buôn này còn có một mối làm ăn lén lút, buôn bán nhân khẩu. Bất luận là Obi hay Seeger thắng lợi, tin rằng họ cũng có thể kiếm một mớ lớn trong đó.

    Chẳng qua muốn phát tài nhờ chiến tranh, cũng không phải dễ như thế, đao kiếm không có mắt, những người trong đội thương buôn này tuy không hẳn sẽ chết oan mạng, nhưng ít nhất lúc nào cũng đang phải mạo hiểm tính mạng.

    Trong đó, có một đội thương buôn đối với người Cary mà nói vô cùng xa lạ. Bọn họ lần đầu tới thành Cary, nhưng so với những đội thương buôn khác, thì tạo nên nhiều chú ý hơn.

    Bề ngoài, đội thương buôn này buôn bán lương thực, bọn họ bán một loại thức ăn gọi là khoai tây. Thành Cary quanh năm đón tiếp đội thương buôn tới từ các nơi, không tính là xa lạ với khoai tây, khiến bọn họ hiếu kỳ là, loại thức ăn chỉ có tinh linh mới có thể trồng này, thế nhưng lại xuất hiện với số lượng lớn trong đội thương buôn của nhân loại, hơn nữa giá cả gần như có thể nói là rẻ.

    Lòng hiếu kỳ thôi thúc người Cary kéo nhau tìm tới đội thương buôn này, lúc này mới phát hiện, trừ khoai tây, bọn họ còn mang tới nhiều thứ kỳ diệu khác, bắp rang, cốm gạo, thậm chí còn có một loại thức ăn được gọi là khoai lang khô, hài tử có thể làm đồ ăn vặt, một miếng có thể ăn được rất lâu. Ngắn ngủi không tới hai ngày, danh tiếng đội thương buôn này đã truyền khắp thành Cary, thương phẩm mang tới cũng nhanh chóng tiêu thụ, ngay cả quan chấp chính cũng nghe được đại danh của họ.

    “Khoai tây?”

    Cửa tiệm của người lùn vẫn chưa mở ở Cary, cư dân thành Cary chỉ nghe được đại danh của những cửa tiệm này từ miệng đội thương buôn ghé tới, nhưng không rõ trong những cửa tiệm này rốt cuộc tiêu thụ cái gì. Nhưng Nadun thì khác, vương đô Chisa có cửa tiệm của người lùn, hắn không chỉ một lần tới những cửa tiệm này, so với thức ăn, hắn hứng thú với một loại hàng khác trong đó hơn.

    Vũ khí!

    Cửa tiệm mở ở vương thành Chisa chủ yếu kinh doanh ‘đặc sản’ của Grilan, làm việc trong cửa tiệm chủ yếu là địa tinh và chu nho. Ánh mắt của họ chính xác hơn bất cứ ai, có thể chuẩn xác phán đoán được đâu là khách hàng lớn, những khách hàng nào sẽ thích một vài hàng hóa ‘đặc biệt’.

    Nadun hiển nhiên được họ phân loại vào loại sau. Joybis phụ tránh kinh doanh tiệm từng thử thăm dò tiến cử một hai mô hình vũ khí cho Nadun, Nadun không khiến nó thất vọng, tiêu ba trăm kim tệ mua máy bắn đá bản thu nhỏ đó, Joybis còn tặng thêm cho Nadun một mô hình nỏ một phát đã qua cải thiện như quà tặng kèm, còn dùng một phương thức ẩn ý khác nói cho Nadun biết, nếu hắn vừa lòng với vũ khí kiểu này, bọn họ bán, không chỉ có mô hình. Nadun hiểu rõ, gật đầu.

    Vụ buôn bán này, địa tinh và Nadun đều rất vừa lòng.

    Nhưng hai bên đều không ngờ rằng, khi Nadun nghiên cứu mô hình máy bắn đá và nỏ mua về, dự định đặt mua mấy vũ khí này cho lãnh địa gia tộc, thì lại đột nhiên nhận được lệnh bổ nhiệm của vương tử Calavi, dùng thân phận quan chấp chính tới thành Cary.

    Kế hoạch mua vũ khí không thể không tạm thời ngừng lại, Nadun không có hứng thú dùng tiền của mình để võ trang cho lãnh địa của vương tử. Nhưng hắn cũng không đem chuyện vũ khí nói cho bất cứ ai trong gia tộc. Những vũ khí này vốn chính là con bài để hắn cạnh tranh vị trí gia chủ gia tộc, chỉ có do hắn cống hiến, mới có ý nghĩa thực tế.

    Trước khi đi, Nadun đặc biệt tới tìm Joybis một lần, dưới lời hứa của một trăm kim tệ, địa tinh đáp ứng hắn, sẽ không bán vũ khí giống vậy cho bất cứ người nào khác của gia tộc Josh. Nadun yên tâm, dẫn theo mấy thân tín và đội ngũ hộ tống, đến thành Cary nhận chức.

    Sau khi Nadun đi, người Grilan làm việc trong tiệm hỏi Joybis, làm thế, được không?

    Địa tinh xảo quyệt chớp chớp mắt, nó quả thật đáp ứng Nadun không bán vũ khí ‘giống vậy’ cho người nào khác của gia tộc Josh, “Giống vậy, hiểu chưa?”

    Hán tử Grilan bừng tỉnh đại ngộ, hình tượng địa tinh trong mắt hắn, tự động trở nên cao lớn. Không hổ là được đích thân lãnh chủ đại nhân đào tạo, thủ đoạn làm ăn, thật sự khác biệt!

    Joybis khiêm nhường phất tay, “Không có gì, so với lãnh chủ đại nhân, ta còn kém xa lắm đó!”

    Nói rồi, giao kim tệ Nadun đưa cho nó lại cho chu nho, “Một trăm đồng, vào sổ.”

    Chu nho gật đầu, lật một quyển sổ nhỏ bìa xanh ra, trịnh trọng viết lên trên mặt: Khoảng thu thêm đồ ngốc đưa tới, một trăm đồng kim tệ.

    Lúc này đồ ngốc Nadun đang bị chiến tranh sắp sửa bắt đầu của Obi và Seeger khiến cho sứt đầu mẻ trán, biết tin đội thương buôn này, lập tức nhớ tới vụ mua bán đã bàn với địa tinh trước đó, lập tức trước mắt sáng rực, cứ như nắm được cọng rơm cứu mạng!

    Bọn họ có thức ăn tiêu thụ trong tiệm, khẳng định có cách lấy những vũ khí ở đó tới!

    Nadun hiện tại đã không còn để ý vấn đề tiền bạc, huống hồ thành Cary không thiếu tiền, hắn hiện tại hận không thể dọn sạch kho của thành Cary, võ trang toàn bộ thành cùng bản thân tới tận răng!

    Thảm ngộ của Meyfa, tuyệt đối không thể phát sinh trên người hắn!

    Nhận được lời mời của quan chấp chính, mọi người trong đội thương buôn đồng thời thở phào một hơi, lần này bọn họ tới Cary, mục tiêu chính là Nadun, nếu không thể móc nối quan hệ với quan chấp chính này, công tác làm trước kia, toàn bộ phí trắng.

    Lãnh chủ đại nhân liên tục nói rõ, Cary sau này chính là của mọi người, tốt nhất diễn biến hòa bình, không đến lúc vạn bất đắc dĩ, không thể sử dụng bạo lực.

    Xem xong thư của Nadun, Harold hóa trang thành dẫn đội của đội thương buôn và tùy tùng Johnson của lãnh chủ, thương lượng cùng tay anh chị Touro một chút, quyết định làm theo kế hoạch.

    Sau khi mọi người tản đi, Harold lập tức viết thư cho Tống Mặc ở Grilan, giao cho địa tinh vẫn luôn trốn trong đội không lộ diện, “Giao bức thư này cho lãnh chủ đại nhân, ngoài ra cho lãnh chủ đại nhân biết, tất cả thuận lợi.”

    Địa tinh thận trọng gật đầu, lập tức đào hang động, lẩn mất.

    Harold ngồi khoanh gối trên thảm, khóe miệng không khỏi giật giật, nhìn cái hang đen thui trước mắt, thở dài, mấy tên này, có thể đổi chỗ khác đào không?

    Bất đắc dĩ, chỉ đành kéo thảm lại lắp lên cái lỗ địa tinh đào ra, nhưng không ngờ nửa đêm đi tiểu, không chú ý lọt một chân vào trong hố, mặt đập xuống đất, ngẩng đầu lên, trong bóng tối, máu mũi chảy lách tách.

    Tiền giáo chủ kiến tập đại nhân lau máu mũi, địa tinh, da xanh, đợi đó cho hắn!

    Không thể không nói, cho dù là thần côn, hơn nữa là thần công nửa đường bỏ học, cũng rất ghi thù.

    Khi đám người Harold thành công gặp được quan chấp chính Cary Nadun, đồng thời tại Grilan, buổi lễ khai giảng học kỳ một tiểu học chính quy, do Tống Mặc bỏ vốn xây dựng, chính thức bắt đầu.

    Tống Mặc vẫn kiên trì một câu nói, dù khổ cũng không thể thể khổ hài tử, dù nghèo cũng không thề nghèo giáo dục!

    Tuy rằng lực lượng thầy dạy vẫn chưa đủ hùng hậu, nhưng phòng học có thể làm cửa sổ thông thoáng, rộng rãi đủ cho ngựa chạy cũng không vấn đề.

    Trường học xây dựng bên cạnh phủ lãnh chủ, cao bốn tầng, vuông vuông vức vức, địa tinh cầm hình vẽ, nghiên cứu nửa ngày, mới xác định lãnh chủ là bảo họ xây nhà. Trừ chỗ học, Tống Mặc còn vòng thêm một sân trường thật lớn cho trường học này, trên bải cõ còn dựng sân bóng rổ, dựng cầu môn đá banh, bóng rổ thiên triều ít nhất còn có một Diêu Minh, nhưng bóng đá thì đánh chết cũng không thể lao ra khỏi Châu Á, không ra khỏi cửa nước. Tống Mặc thề tại trường học xây dựng ở Grilan, nhất định phải cùng chú trọng văn hóa và thể dục, vì tương lai Grilan, bồi dưỡng ra nhân tài kiệt xuất đa phương diện phát triển toàn diện trí tuệ thân hình!

    Hôm trường học khánh thành, Tống đại lãnh chủ hưng phấn bừng bừng tham quan trường học, thậm chí muốn đặt tên cho trường học là tiểu học Hy Vọng, kết quả bị lão quản gia cưỡng chế đàn áp, quản gia nghiêm túc hùng hồn nói với lãnh chủ đại nhân, không được!

    “Nhất định phải đặc tên là Grilan!” Quản gia dựng thẳng sóng lưng, nói từng chữ: “Không cho thương lượng!”

    Được rồi, Tống Mặc dưới ánh mắt nghiêm lệ của quản gia, chỉ có thể thỏa hiệp. Các lãnh dân tựa hồ cũng vừa lòng với cái tên ‘tiểu học Grilan’ hơn.

    “Đây là ân thưởng của lãnh chủ đại nhân cho chúng tôi, ngài chính là thần linh của chúng tôi!”

    Tống Mặc lúng lúng cười, sùng bái cá nhân gì đó, trong phạm vi nhất định còn có thể có, nhưng thần linh gì đó, thì miễn đi. Y không muốn giống như ông chú râu ria nào đó của phương tây, bị đóng lên cái giá chữ thập ngày đêm sùng bái.

    Hiệu trưởng trường học do Tống Mặc đảm nhận, mà người thầy đầu tiên của trường, lại là Houma trước đó được Rode đưa tới Grilan.

    Ngài tiền sát thủ, ma pháp sư hiện tại, dưới ánh mắt hoài nghi của Tống Mặc, luân phiên dùng ngôn ngữ thông dụng đại lục, tiếng tinh linh, tiếng người lùn, trình bày nỗi khát vọng trở thành một người thầy nhân dân được sùng bái của hắn. Sau đó, lại rút kiếm ra cái xoẹt, biểu thị hắn không chỉ có văn hóa, mà còn có võ lực Sau khi biểu diễm kiếm thuật, lại lấy ra một cây pháp trượng, cho Tống Mặc mở mắt một chút ma pháp sư ưu tú từ đâu luyện thành.

    Sau một chuỗi biểu diễn đặc sắc, Houma ưu nhã cong lưng: “Lãnh chủ đại nhân, chọn ta, tuyệt đối không sai!”

    Tống Mặc vô thức gật đầu, quả thật, lớp văn hóa lớp thể dục cùng đảm nhận, hoạt động ngoại khóa cũng có thể hợp lý an bài thực hành ma pháp gì đó, thật sự là nhân tài mà!

    Nhưng, để một sát thủ làm thầy, thật sự không có vấn đề chứ?

    Tống Mặc suy nghĩ rất lâu, vẫn chưa quyết.

    Mà khi Tống đại lãnh chủ trầm tư, lão quản gia John đã lấy ra một bảng hợp đồng, cùng Houma ký khế ước công tác, đợi khi Tống Mặc hoàn hồn lại, muốn ngăn cản đã không kịp.

    Đợi Houma đi rồi, Tống Mặc lo lắng nói: “Quản gia, ta lo lắng.”

    “Hử?”

    “Tên đó là sát thủ mà!”

    “Hiện tại hắn là ma pháp sư.”

    “Nhưng ma pháp sư này nhớ cũ đó, không lâu trước không phải còn giết một vương tử sao?” Tống Mặc cắn cắn răng, “Vạn nhất mấy nụ hoa của chúng ta đều bị hắn dạy méo, trở thành hoa ăn thịt người thì sao đây?”

    Lão John hiếm khi thu lại thần sắc nghiêm túc, đặt khế ước Houma đã ký tới trước mặt Tống Mặc, nói: “Tôi có thể bảo đảm với ngài, hắn là một nhân tài không tồi, từng được hưởng giáo dục tốt đẹp, từ ngôn hành cử chỉ, rất có thể xuất thân quý tộc.”

    “Quý tộc?” Tống Mặc quái dị.

    “Đúng, mấu chốt hơn là.” Lão John chỉ chỉ lên mục tiền lương trên khế ước, “Hắn rất tiết kiệm tiền.”

    Ánh mắt Tống Mặc thuận theo ngón tay lão John mà nhìn, khi nhìn thấy con số không thể tin nổi đó, mắt liền sáng lên. Quả thật, rất tiết kiệm tiền!

    Ngó lão John, lại ngó khế ước, Tống Mặc cuối cùng quyết định, tin tưởng vào con mắt nhìn người của quản gia nhà mình.

    “Quản gia, ta tin ông! Hoa ăn thịt người thì hoa ăn thịt người đi, dù sao cũng là ăn người khác!”

    Lão John giật giật lông mày, ông thật sự rất muốn nói, cho dù không có sự giáo dục của Houma, với lời nói và việc làm của lãnh chủ đại nhân, nhiều năm hun đúc, các đóa hoa của Grilan, cũng không thể nào mọc thẳng.

    Nhưng, vì không tổn hại tới lòng tự tôn của lãnh chủ, lão John cuối cùng vẫn nuốt câu này vào bụng.

    Chương 102: Kiếm kỵ sĩ

    Khi địa tinh xuất phát từ thành Cary, Tống Mặc đang thống lĩnh các hán tử toàn thân vũ trang chặt khoai lang.

    Quả thật là chặt chứ không phải đào.

    Lần đầu tiên khi Tống Mặc thấy khoai lang trưởng thành, y mất năm phút nói không nên lời, nghẹn nửa ngày, cuối cùng phun ra một câu: “Mọe nó cái này đâu phải khoai lang, đây là sinh vật ngoài vũ trụ đúng không?!”

    Các lãnh dân không biết sinh vật ngoài vũ trụ trong miệng lãnh chủ đại nhân đại biểu cái gì, nhưng cho dù là người hiểu biết nông cạn nhất, cũng biết những khoai lang trưởng thành này không bình thường!

    Khoai tây biết bay ra khỏi đất nện người, bắp biết bắn mưa lê hoa châm, thóc cũng biết bay lên trời bôm bốp một trận biến thành cốm gạo, tuy hành động hơi quái dị chút, tính cách tàn bạo chút, nhưng ít nhất kích cỡ vẫn bình thường, nhưng khoai lang trước mắt…

    Tống Mặc muốn cào đầu, màu sắc và hình dạng thì đều không sai, nhưng có ai từng thấy qua khoai lang mọc cao mười mấy mét, bự bằng năm người ôm chưa?! Có ai từng thấy khoai lang không chôn dưới đất, mà trực tiếp đâm lủng đất, sừng sững ở trong ruộng uy phong lẫm lẫm, cứ như một cây đại thụ chưa?!

    Ban đầu khoai lang Rode đưa tới rõ ràng đều bình thường, nhưng mấy củ trước mắt, phải nói là phát dục quá độ hay đột biến gen?

    Trồng một củ khoai lang, mọc ra một vùng khoai lang… sự thật thắng hùng biện, nhưng sự thật này quá mức khoa trương rồi đi.

    Tống Mặc chép chép miệng, nhìn khoai lang cao chót vót trong ruộng, cầu nguyện mấy củ này chỉ là hơi lớn tướng thôi, chứ không có biến dị gì khác, nhưng sự thật đã khiến y thất vọng.

    Chỉ cần lại gần khoai lang trong vòng năm bước, mấy cái lá chiếm cứ trên ‘đỉnh đầu’ khoai lang sẽ trực tiếp quất tới, định vị chuẩn xác, lực đạo kinh hồn, uy vũ dũng mãnh, người nhìn là sợ.

    Tống Mặc phản ứng cũng coi như nhanh, nhưng cũng không tránh được vận mệnh bị quất bay, may là lão John đứng sao lưng chặn cho y một cái, nếu không y cũng phải cùng các lãnh dân đi lại quá gần thể nghiệm kích thích mạo hiểm bay trên không rồi. Dù là thế, mặt vẫn bị để lại một dấu vết đỏ tươi.

    Tống Mặc xoa xoa khóe môi, các hán tử bị quất bay, trên mặt toàn bộ đỏ lét, té ra thứ này chuyên đánh mặt?

    Nhưng, cũng vẫn có biện pháp đối phó với thứ này! Biết quất người, không chỉ có mình khoai lang.

    Tống Mặc vẫy vẫy tay với Jason đứng một bên, ghé vào tai Jason như thế như thế dặn dò một lượt, thần sắc Jason vô cùng ngưng trọng, đợi khi Tống Mặc nói xong, sắc mặt đã trở nên tái nhợt. Cho dù là thế, khi Tống Mặc hỏi hắn có lòng tin hoàn thành nhiệm vụ không, đầu Jason vẫn kiên định gật xuống!

    Lão quản gia John đứng sau lưng Tống Mặc, nhìn bóng lưng bi tráng của Jason, vô cùng vừa lòng. Rất tốt, không uổng phí sự giáo dục của lão nhân gia ông. Mệnh lệnh của lãnh chủ đại nhân nhất định phải chấp hành, cho dù có phải mạo hiểm sinh mạng!

    Các lãnh dân nhìn Tống Mặc, lại nhìn Jason và năm sáu nam nhân bị hắn triệu tập đi mất, trên đầu đều treo dấu chấm hỏi.

    “Lãnh chủ đại nhân, ngài đây là?”

    “Cứ đợi đi.” Tống Mặc vòng hai tay trước ngực, híp mắt nhìn khoai lang thẳng tắp trước mặt, chuyện nhỏ, ta không tin không trị được mi!

    “Mora, ngươi dẫn vài người vào trong xưởng rèn, lấy hết rìu trong đó ra.”

    “Tuân lệnh, lãnh chủ đại nhân.”

    “Jack, ngươi đi tìm người lùn Giosan, nói với hắn, ta cần mười cái khiên tròn.”

    “Tuân lệnh.”

    “Tốt, mọi người lùi lại chút đi, đợi họ trở về, chúng ta sẽ đi thu hoạch khoai lang!”

    Mười mấy phút sau, Mora và Jack mang thứ Tống Mặc cần tới. Tống Mặc lập tức chọn ra mười nam nhân cường tráng nhất, sức lực lớn nhất, nói cách khác, cũng là dũng sĩ chống đòn nhất, một người một khiên tròn, tám người phân chia rìu, hai người còn lại chỉ có thể dùng trọng kiếm.

    Mười nam nhân xếp hàng ngang, đứng bên ruộng, bày tư thế xung phong và tấn công, chỉ đợi lãnh chủ hạ lệnh một tiếng, thì sẽ lao vào trong ruộng triển khai giác đấu liều chết với khoai lang.

    Tống Mặc không lập tức hạ lệnh, mà tiếp tục đợi, cho tới khi từ xa truyền tới tiếng hô của đám người Jason, Tống Mặc lập tức phấn chấn tinh thần, tới rồi!

    Mọi người không hẹn mà cùng nhìn về hướng âm thanh truyền tới, chỉ thấy một vùng cát bụi mù mịt, Jason và năm sáu nam nhân thở như trâu chạy ở trước, sau lưng còn có mười mấy cây mía thân cao thô tráng đuổi theo!

    Hai chân nam nhân gần như chạy thành cái phong hỏa luân, tốc độ nhanh chóng, mỗi khi đến chỗ nào, đều có thể cuốn bụi ngập trời, hình như còn bắn tia lửa xoèn xoẹt. Mía kiên nhẫn đuổi theo sau lưng các nam nhân, nếu ai rớt lại một chút, sẽ trực tiếp bị một cú quất bay, bay lên trời làm bạn với vì sao!

    Các nam nhân đối phó mía đã có kinh nghiệm, chỉ cần chặt đứt eo, những thứ này lập tức sẽ thành thật, nhưng lãnh chủ đại nhân hạ lệnh không được chặt, chỉ có thể dẫn những cây mía này tới bên ruộng khoai lang, thế là, các nam nhân bi thúc, chúng mía thì lại không chút khách khí nào, không phản kháng? Tốt lắm! Quất! Quất mạnh vô! Quất bay ngươi!

    Trong chớp mắt, khoảng cách của nam nhân và mía với ruộng khoai lang càng lúc càng gần…

    Tống Mặc đợi chính là khắc này, khi Jason cách y khoản chừng ba mét, liền nháy mắt với quản gia, lão John sắc mặt nghiêm túc gật đầu, đột nhiên phóng người nhảy bật lên, một cú đá tung ra, Jason chạy ở ngay đầu bị đá bay… lại một cú đá, nam nhân thứ hai cũng bay đi… một chuỗi liên hoàn đá, các nam nhân sau lưng Jason toàn bộ bay đi…

    Các nam nhân liên tiếp bay lên giữa trời, lại nhanh chóng rơi tự do, trong tiếng bình bịch, mặt đập xuống đất.

    Lập tức có người đi tới kiểm tra tình hình, phất tay hai cái với Tống Mặc, ý là không đáng ngại.

    Tống Mặc yên tâm.

    Động tác của quản gia quá nhanh, các nam nhân bay quá xa, chúng mía mất đi mục tiêu truy kích, trực tiếp nhào tới chỗ quản gia, lão John đối diện mía, lẫm liệt không sợ hãi, đứng thẳng tắp, trước khi mía quất lên người ông, một vùng dây khoai màu xanh mang theo mấy cái lá tổ chảng, ùn ùn kéo tới quất vào đám mía! Cự lý quá gần, quất cho một cái!

    Mía tự nhiên không chịu yếu thế.

    Thế là, sau gạo đại chiến bắp, Grilan lại lần nữa trình diễn một kỳ cảnh, mía liều mạng với khoai lang!

    Song phương tác chiến thủ đoạn tương đồng, vũ lực không phân trên dưới, bất đồng là, mía một lòng tấn công, khoai lang thì công thủ đầy đủ, nó có thể dễ dàng quất bay mía, nhưng mía thì lại không thể làm gì với khoai lang cao mười mấy mét.

    Chẳng qua, như vậy đủ rồi. Tống Mặc gào lên: “Các anh em, lao lên cho ta!”

    Một tiếng hạ lệnh, mười nam nhân đợi bên ruộng lập tức giơ cao khiên tròn, vung rìu vung trường kiếm, lay tới tấn công khoai lang! Lần này, không bị lá khoai lang ngăn cản, các nam nhân trực tiếp lao tới bên cạnh chúng, rìu và trọng kiếm cùng vung, dùng sức chặt!

    Mấy nhát, vỏ ngoài của khoai lang đã bị chặt nát, một mùi hương thơm ngọt bay vào mũi, Tống Mặc kích động, cái này hàm lượng đường rất cao nha! Chế đường, ủ rượu, làm lương thực ăn, đều có thể! Lãnh chủ đại nhân kích động rút trường kiếm ở eo ra, việc nghĩa không từ lao vào ruộng khoai lang!

    Nhận được cổ vũ của lãnh chủ đại nhân, các nam nhân tại đó, hễ trong tay có vũ khí, đều sẽ theo sát lãnh chủ đại nhân, kêu lên lao tới!

    Lão John không động, mà cản mấy tiền tu sĩ cũng bị kích tình cảm nhiễm lại, nói: “Các ngươi thì đừng đi, đợi lát nữa, chắc chắn các ngươi bận lắm.”

    Lão John vừa nói xong, đã có một nam nhân quá mức nhiệt tình, không cẩn thận lao vào trong vòng chiến của khoai lang và mía, bay lên giữa trời, còn có một cây mía cùng bị quất bay với hắn, mía ở giữa không cũng không quên cho nam nhân thêm một cú nữa… các tiền tu sĩ nhìn đường cong ưu mỹ mà nam nhân vạch ra giữa không, lại nhìn lão John, thận trọng gật đầu, “Quả thật.”

    “Thuốc trị thương còn không?”

    “Còn, chỉ là không biết có đủ hay không…”

    “Vậy phối thêm chút đi.”

    “Được.”

    Lão John và các tiền tu sĩ thương lượng giải quyết sự tình, Tống Mặc thống lĩnh các hán tử tiếp tục đại kế chặt khoai.

    Khoai lang thực sự quá lớn, muốn thu hoạch nguyên vẹn căn bản là không thể, may là khoai lang có nhiều cách trồng, Tống Mặc có thể không chút áp lực phân khoai lang lớn quá cỡ này thành nhiều miếng, không cần phải lo lắng vấn đề trồng tiếp sau này.

    Chặt một hồi, trường kiếm trong tay Tống Mặc đột nhiên rắc một tiếng gãy ngang, vũ khí trong tay các nam nhân cũng xuất hiện tổn hại trình độ khác nhau, thứ duy nhất hoàn hảo, chỉ có rìu lấy từ trong xưởng rèn tới.

    Tống Mặc lau mồ hôi, triệu tập nam nhân đã không còn vũ khí thuận tay nữa, ôm lát khoai lang đã bị chặt rơi đầy đất trong ruộng, chất đống lại, không được bao lâu, khoai lang thu hoạch đã chất thành mấy ngọn núi nhỏ.

    Tống Mặc đứng một bên, liếc nhìn kiếm gãy trong tay, thanh kiếm này là được truyền lại từ lão Grilan, nghe nói năm đó từng được lão Grilan dùng để chém gấu, hiện tại lại bị mình lấy đi chặt khoai lang, cũng không biết lão Grilan có tức tới mức đội mồ chui ra… Tống Mặc ước tính trọng lượng trong tay, thanh kiếm này khi giao vào tay y, đã bị gãy, y đã sửa lại một lần, hiện tại lại gãy nữa, trừ cán kiếm, chỉ còn thân kiếm không rộng bằng bốn ngón tay, bên trên còn phủ đầy vết nứt, gãy thành thế này rồi, còn có thể sửa không? Hay nên nói, còn giá trị để sửa không?

    Lão John đi tới, đứng bên cạnh Tống Mặc, nhìn kiếm gãy trong tay Tống Mặc, trên mặt vụt qua vẻ phức tạp.

    Tống Mặc vẫn luôn cúi đầu, không chú ý thấy, Gerrees nghe tin chạy tới thì lại thấy được thoáng chốc đó trên mặt quản gia, tuy rất nhanh, nhưng vẫn bị tinh linh bắt lấy.

    Nhớ tới khí thế của lão nhân gia này khi cảnh cáo mình lúc trước, đôi mắt màu xanh của Gerrees lấp lóe, có lẽ, ông ta không chỉ là hư trương thanh thế mà thôi.

    “Gerrees?” Tống Mặc nhìn thấy Gerrees, có chút quái dị, “Sao ngươi lại tới?”

    Gerrees không nói gì, mà đi thẳng về ruộng khoai lang, tới bên ruộng, nhẹ nhàng nhảy vọt lên không, kéo trường cung trong tay, một mũi tên bắn gãy cuống lá nối dính trên đỉnh đầu khoai lang, lập tức, lá khoai lang trước đó còn giương nanh múa vuốt, giờ giống như mất đi sự sống, cùng dây khoai rớt xuống đất. Khoai lang mất đi cây lá cũng lập tức ầm ầm ngã xuống.

    Gerrees cong lưng nhặt lá và dây khoai rớt dưới dất lên, nhìn kỹ, giống như vô cùng hứng thú.

    Tống Mặc nuốt nước miếng, mình liều chết liều sống, dẫn các hán tử rơi máu nước mắt, còn chưa giải quyết xong, tinh linh này chỉ một mũi tên đã có thể giải quyết?!

    Y nên ngưỡng mộ ghen tỵ? Hay nên ngưỡng mộ ghen tỵ?

    Gerrees lấy được thứ hắn cảm thấy hứng thú, liền cất trường cung đi, quay người định đi, Tống Mặc bước tới hai bước, cười cười, muốn nói huynh đệ, giúp đỡ chút nha?

    Gerrees thách thức nhìn y một cái, biểu tình rất thiếu đánh, chính là đang nói: Muốn ta giúp đỡ? Cầu ta đi.

    Thực tế, đây hoàn toàn là Tống Mặc tự suy diễn, tinh linh vẫn luôn vẻ mặt băng sơn, vẫn luôn thiếu đánh như thế. Nhưng bảo Tống Mặc cầu hắn gì đó, thật sự không có hứng thú.

    Lãnh chủ đại nhân cảm thấy tức giận, dứt khoát hất đầu, ông mới không thèm cầu người khác! Ông có biện pháp! Ai nói biết nhảy cao biết bắn tên chỉ có tinh linh?!

    Thế là, Tống Mặc sải rộng chân, hai tay chống nạnh, khí vận đan điền rống lên một tiếng: “Rhys Myers, ra đây!”

    Tống Mặc vừa rống xong, ma tộc tươi cười đầy mặt đã đứng ngay trước mặt y, “Thân ái, ngươi tìm ta?”

    Tống Mặc bị Rhys đột nhiên xuất hiện dọa nhảy dựng, vỗ vỗ ngực, cái này quá xuất quỷ nhập thần, cho dù y chủ động gọi người, cũng không cần đột nhiên như thế nha.

    Nhưng bỏ đi.

    Tống Mặc chỉ ruộng khoai lang, “Mấy thứ dây với lá khoai lang đó đó, bắn rớt xuống hết cho ông!”

    “…”

    “Không nguyện ý?” Tống Mặc nhíu mày, “Ngươi không phải nói thích ta, cái gì cũng nguyện ý làm vì ta sao? Hay là, ngươi lừa ta?”

    “Thân ái, ta sao lại lừa người?”

    “Vậy tốt, phập phập đi!”

    Tống Mặc kiên trì, Rhys chống không lại, chỉ đành nói, “Hy vọng ngươi đừng hối hận.”

    Hối hận?

    Tống Mặc còn chưa kịp phản ứng, Rhys đã bay lên không, bào đen bị gió lạnh đột nhiên nổi lên thổi lật phật, trường cung màu đen có hoa văn vàng xuất hiện trong tay hắn, một thanh trường kiếm màu đen mang theo khí thế lôi đình vạn quân bắn trúng một củ khoai lang gần nhất, binh một tiếng, khoai lang bị bắn trúng lập tức nổ tung, vụn khoai lang nát bấy bắn ra như mưa, rớt lên đầu mọi người, may mà kỵ sĩ vàng Airth kịp thời xuất hiện, mở mai rùa phòng ngự, nhưng vẫn có người bị thương.

    Rhys Myers trên không quay người lại, vô tội nhìn Tống Mặc sắc mặt xanh mét, nhún nhún vai, “Thân ái, ta đã nhắc nhở ngươi rồi.”

    Tống Mặc trừng Rhys, tên này không phải cố ý chứ?

    Rhys ủy khuất lau nước mắt không tồn tại trên khóe, thân ái, sao ngươi lại có thể hiểu lầm ta như thế? Ta thật oan uổng a…

    Tống Mặc nghiêng đầu đi, một tay che mặt, y vậy mà lại thích cái tên khốn kiếp vô sỉ không nhập điệu này, còn cùng hắn thế này thế kia? Đầu y quả nhiên là từng bị sét đánh mà!

    Mũi tên của ma tộc có tính phá hoại quá lớn, Tống Mặc lại không muốn đi cầu tinh linh, chỉ có thể tiếp tục dẫn các lãnh dân đổ máu đổ nước mắt trong ruộng khoai lang. May là các lãnh dân có kinh nghiệm đối kháng với khoai tây và bắp, một trận trôi qua, đã có thể tránh né tấn công của khoai lang, lại thêm có mía thu hút phần lớn hỏa lực, đợi khi mặt trời xuống núi, cuối cùng phần lớn khoai lang chín đã chặt xong. Còn lại một hai củ, đã không tính là gì.

    Tống Mặc và mọi người cùng mệt tới mức ngồi bên ruộng thở dốc, Houma lại vào lúc này dẫn các hài tử tan học đi tới bên ruộng, chỉ người cạnh ruộng, nói: “Các em, đây chính là hậu quả không hiểu tri thức, không biết biến thông, chỉ biết sử dụng man lực!”

    Nói rồi, Houma giơ pháp trượng trong tay lên, vung trên không, một củ khoai lang cao mười mấy mét, cứ như bị sức mạnh vô hình trói chặt, từ rễ tới dây và lá cũng thành thật không còn chút động tĩnh, dưới ánh mắt kinh ngạc của mọi người, bay tới bên ruộng, đáp xuống đất, bụi cũng không dính một hạt.

    Các hài tử lập tức ánh mắt nóng bỏng nhìn Houma, “Thầy, thật lợi hại! Có thể dạy chúng em không?”

    “Đương nhiên!” Houma cười gật đầu, gương mặt vô cùng có sáng tạo, hiếm khi lộ ra vẻ hài hòa như thế, “Chỉ cần các en nguyện ý học, hoàn toàn có thể dùng những pháp thuật này để tung hoành thiên hạ!”

    Các hài tử lại bất kể Houma nói gì, nghe hắn nguyện ý dạy mình ma pháp, lập tức vui vẻ chạy tới bên Tống Mặc biểu đạt hiếu trung, “Lãnh chủ đại nhân, ngài yên tâm đi, đợi khi tụi em học được bản lĩnh này ở chỗ thầy, sẽ có thể thay mọi người làm việc rồi!”

    Nghe mấy hài tử nói thế, Tống Mặc cảm động, khóe miệng Houma bắt đầu giật giật, học ma pháp lại chỉ để đi trồng ruộng?!

    Quả nhiên là lãnh chủ thế nào, sẽ có lãnh dân thế nấy sao?

    Hành động của Houma đã nhắc nhở Tống Mặc, nếu Houma có thể dùng ma pháp để thu hoạch cây trồng, thì tại sao Rhys không thể?

    Quả nhiên, trước đó hắn là cố ý sao?!

    Mọe! Cả ngày mở miệng là thích thích, thời khắc mấu chốt, lại giúp y như thế, thích, thích mẹ mi!

    Tống Mặc giao chuyện sử lý sau đó cho lão John, khí thế bừng bừng đi tìm Rhys tính sổ. Nếu không có gì sai, tên đó chắc đang ở phủ lãnh chủ!

    Quả nhiên, vừa vào phủ lãnh chủ, đã thấy ma tộc tựa bên cầu thang xoắn, Rhys nghe thấy tiếng động, quay đầu lại, trên gương mặt xinh đẹp, mang theo nụ cười ôn hòa, “Về rồi à?”

    Lửa giận của Tống Mặc đột nhiên bị dập tắt hết.

    Nhìn ma tộc, y đột nhiên cảm thấy suy nghĩ và hành động của mình trước kia đều ngu xuẩn cực điểm. Y dựa vào cái gì cho rằng Rhys nhất định sẽ giúp mình? Không lợi không nhún tay, quả nhiên đúng đắn.

    Nói ra thì, y thật sự là mù đầu. Chuyện mình có thể làm, mắc mớ gì phải dựa vào người khác?

    Chỉ thoáng chốc, Tống Mặc lại nghĩ thông rất nhiều chuyện.

    Nhìn Tống Mặc như thế, nụ cười trên mặt Rhys càng thêm sâu.

    “Ừ, ta về rồi.” Tống Mặc ngẩng đầu lên, nhìn Rhys, tuy nói đã nghĩ thông, nhưng tên này cố ý gây loạn cho y, thì không thể bỏ qua, “Mỹ nhân, ta vừa nãy rất tức giận, biết không?”

    “Biết.” Rhys đi tới, ôm eo Tống Mặc, cọ cọ chóp mũi Tống Mặc, “Cho nên, ta đợi ở đây, chính là để xin lỗi.”

    “Xin lỗi? Chỉ ngoài miệng hay thực tế?” Tống Mặc lại lộ ra nụ cười gian thương, “Ngươi biết ta chỉ cái gì mà, thân ái.”

    “Đương nhiên.” Rhys buông Tống Mặc ra, búng tay một cái, một ma tộc toàn thân đều ẩn giấu trong áo trùm đen đột nhiên xuất hiện, cầm một cái hộp dài hẹp, đi tới trước mặt hai người, cong lưng, giơ hộp lên cao.

    “Đây là?” Tống Mặc nghi hoặc nhìn hộp.

    “Mở ra thử đi.”

    Tống Mặc nhìn Rhys một cái, mở nắp hộp.

    Trong hộp là một thanh trường kiếm màu bạc lặng lẽ nằm im, chỉ nhìn, cũng có thể cảm nhận được hàn khí và sát khí tỏa ra từ thân kiếm. Tống Mặc hơi chựng lại, “Tặng cho ta?”

    “Đúng, thích không?”

    Tống Mặc rút kiếm ra, nắm chặt cán kiếm, tuốt kiếm khỏi vỏ, lập tức, cả phòng sáng bừng. Tống Mặc vô thức híp mắt lại, đợi khi ánh sáng bạc tan đi, lại nhìn trường kiếm trong tay, trên thân kiếm rộng ba ngón khắc hoa văn phức tạp, lưỡi kiếm sắc bén chém sắt như bùn.

    “Kiếm tốt!”

    Tống Mặc gần như si mê nhìn kiếm trong tay, lực sát thương của vũ khí nóng không phải vũ khí lạnh có thể so bì, nhưng chấn động và hưởng thụ thị giác vũ khí lạnh mang tới, thì vũ khí nóng có cưỡi ngựa cũng đuổi không kịp.

    Rhys phất tay, ma tộc nâng hộp lập tức biến mất tăm.

    “Ta thích, rất thích!

    Tống Mặc vung mạnh kiếm, tiếng xé không vang lên rõ ràng.

    “Ngươi thích thì tốt. Thanh kiếm kỵ sĩ này, chỉ có ở trong tay ngươi, mới có ý nghĩa tồn tại.”

    Kiếm kỵ sĩ? Nghe có vẻ rất quen tai.

    Tống Mặc nhíu mày, tay vung kiếm chợt dừng lại, “Ngươi nói, đây là kiếm kỵ sĩ?

    “Đúng.”

    “Món thánh vật giáo hội?”

    “Không sai.”

    Tống Mặc biết thánh vật giáo hội bị mất cắp đang ở trong tay Rhys, nhưng không ngờ hắn sẽ tặng cho mình, huống hồ, “Nhưng thanh kiếm đó không phải không có lưỡi, đâm người cũng đâm không chết sao?”

    “Chỉ là một bùa chú đơn giản mà thôi.” Rhys nhún vai, “Quang Minh giáo hội sa sút rồi, đời sau càng vô dụng hơn đời trước.”

    Tống Mặc câm nín.

    Nhìn kiếm trong tay, lại nhìn Rhys, cái này muốn hay không đây?

    Muốn, một khi bị Quang Minh giáo hội biết được, y nhất định trở thành tội phạm truy nã hàng đầu trên bàn của mấy thần côn kia. Không muốn, thực sự không nỡ nha…

    Suy nghĩ đắn đo, Tống Mặc cắn răng, “Thanh kiếm này, ta muốn!”

    Nói xong, trực tiếp tra kiếm vào vỏ, giắt ở thắt lưng, trong lãnh địa hiện tại không chỉ có tội phạm truy nã của giáo hội, trước đó lại tiêu diệt một đoàn kỵ sĩ giáo hội, sớm muộn cũng sẽ phải đối đầu với Quang Minh giáo hội, sợ cái chim!

    Lại nói, Rhys tuyệt đối sẽ không vô duyên vô cớ đem thanh kiếm này cho y, còn về hắn muốn làm gì… thây kệ hắn, binh tới tướng ngăn, nước đến đắp đê!

    Rhys từ sau lưng ôm Tống Mặc vào lòng, nhẹ hôn lên đỉnh đầu Tống Mặc, nhắm hai mắt lại, ai cũng không biết, lúc này hắn đang nghĩ gì.

     

    Thuộc truyện: Dị thế đại lãnh chủ