Diêm vương – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 11

    Tuy không phải là lớp trưởng, thành tích trong lớp cũng chỉ ở hạng trung bình giữa giữa, nhưng chỉ ngắn ngủi hai tuần, Hà Bình một thân khiêm tốn vui vẻ hòa đồng đã lưu lại cho học sinh trong lớp cùng giáo viên ấn tượng tốt, nên ai ngẫu nhiên có chuyện gì cũng sẽ tìm cậu ta hỗ trợ.

    Tiết cuối cùng của buổi sáng là tiết tự học, chủ nhiệm lớp 4 liền nhờ cậu ta làm giúp công tác thống kê thành tích kiểm tra định kì hàng tuần vừa rồi, văn phòng giáo viên khối 11 phi thường lớn, rộng hơn 70m2 được chia khu, hiện tại có hơn 10 thầy cô đang ở đó. Hà Bình cúi đầu ra vẻ nghiêm túc làm việc, nhưng lỗ tai đã dựng thẳng lên nghe lén các giáo viên bàn chuyện.

    “Có phải thành tích của Diêm Trừng lần này đã tụt lùi, rớt hẳn 10 bậc?” Có một lão sư lên tiếng hỏi Võ Thiết.

    Võ Thiết hừ lạnh một tiếng: “Không biết suy nghĩ cái gì nữa.”

    “Quen bạn gái đi, lúc này cần phải chú ý, vạn nhất lơi lỏng sẽ rất khó bổ sung kiến thức.”

    “Không nghiêm trọng như vậy, vật lý và hóa học đều vẫn đứng top đúng không, Ngô lão sư?”

    Ngô lão sư được tất cả đám học trò đặt cho biệt danh ‘ma quỷ lão thái’ là lão sư môn vật lí của lớp 1, đã gần 50 tuổi, khi nào lớp 11 này tốt nghiệp liền về hưu, khóe miệng bà rũ xuống, khi không cười thì nói chuyện phi thường nghiêm túc, lên lớp không cho phép bất cứ ai không tập trung, trên cơ bản ánh mắt ai vừa ly khai bảng đen, viên phấn trong tay bà tùy thời có thể phi thẳng tới giữa trán người nọ, trăm phát trăm trúng, cho nên đám học sinh đều oán tử bà, bất quá ma quỷ lão thái lại phi thường thích Diêm Trừng.

    “Ừ, thi cũng tàm tạm.” Có thể được 1 câu tán thưởng của bà, so với lên trời còn khó hơn.

    “tiểu tử 17, 18 tuổi đàm luyến ái cũng không có gì, cũng không phải thời đại cổ hủ của chúng ta, là Mai Nghiên Nghiên sao?”

    “Lý lão sư, cô cũng lạc hậu quá, ngay cả tôi cũng biết là Kinh Dao lớp 2.”

    “Ô, hoa khôi à, vậy thì xứng đôi, thành tích Kinh Dao cũng tốt, bộ dạng cũng không tồi, hai người có thể hỗ trợ nhau cùng tiến bộ.”

    Các lão sư nói thực cao hứng, liền nghe từ một góc hẻo lánh truyền tới một tiếng hừ lạnh khó chịu, mọi người quay đầu nhìn lại, liền thấy Chu lão sư đang mổ cò gõ bàn phím, trên đầu không còn mấy sợi tóc.

    “Tiến cái gì bộ, một lần so một lần đều tệ, đáng nhẽ phải lưu ban!” Chu lão sư nghiến răng nghiến lợi nói.

    Mấy lão sư khác nghe được lời này nhịn không được vụng trộm cười, Diêm Trừng kì thật rất nghịch ngợm hiếu động, bất quá hắn thực biết chừng mục, bình thường cũng không để ai phải khó xử, thầy cô giáo hầu như ai cũng yêu quý hắn, chỉ trừ vị Chu lão sư dạy toán này.

    Ngay từ khi ông bắt đầu dạy lớp 1, môn toán của Diêm Trừng liền không cao hơn 65 điểm, khiến Chu lão sư cũng thực sốt ruột, đối Diêm Trừng mắng vài câu, nói hắn lên lớp không chú ý, bài tập cũng không làm, thành tích làm sao tốt được, mặc cho đề thi có khó dễ thế nào, điểm thi của Diêm Trừng vĩnh viễn cũng chỉ như vậy, cùng lắm là lệch khoảng 5 điểm, điều này khiến lão ngốc đầu tức giận không ít, tóc rụng càng ngày càng nhiều.

    Nguyên nhân hả?

    Diêm Trừng nói, không có nguyên nhân, chỉ là xem lão ngốc đầu không vừa mắt, trời sinh không hợp. bất quá trong lòng các thầy cô khác đều rõ ràng, Diêm thiếu gia thực sự không thích Chu lão sư, ông ấy làm sao có thể dạy tiếp lớp 1 đây, nhưng cũng chỉ là đùa giỡn mà thôi.

    Mà bọn họ, cũng chỉ có thể cùng tham gia chơi.

    Hà Bình nghe mỗi thầy cô khi nhắc tới Diêm Trừng đều thực cao hứng, khẩu khí cũng thực thân cận, quả thực so với con trai còn quý hơn, nhịn không được nhớ lại lúc trước có nghe nói học sinh lớp 11 bởi vì kì thi chỉ đạt yêu cầu được 1/10, giáo viên chủ nhiệm mới của lớp tức giận tới độ chạy tới phòng hiệu trưởng nói muốn đổi lớp, còn thiếu mỗi việc đình công.

    Người so với người, đúng là tức chết mà.

    “Ai, Võ lão sư, lớp cậu chưa thu xong phiếu này sao?” một vị lão sư đang sửa sang lại tập lí lịch học sinh trên bàn hỏi.

    Võ Thiết gật đầu: “Vâng, còn Hoàng Khải và Kỉ Tiễu…hai học sinh chưa nộp.”

    “A, Kỉ Tiễu? Có phải học sinh mới chuyển tới từ Phân Hiệu? Kì kiểm tra tuần này đứng trong top 5 của lớp sao? Thành tích tốt vậy sao?”

    Nhắc tới Kỉ Tiễu, xa xa Chu lão sư lại cao hứng lên: “Thằng nhóc đó thực thông minh, cách giải đề phi thường sáng tạo.”
    “Ngữ văn không phải môn khoa học mà cũng hơn 85 điểm, thực không tồi.”

    Võ Thiết gật gật đầu: “Chính là viết hơi lan man, tư tưởng trung tâm có hơi sai lệch nhưng bài viết nhìn chung rất hay nhiều câu văn rất có ý tứ.”

    “Lúc trước sao lại vào Phân Hiệu nhỉ?”

    “Chắc là phát huy thất thường đi, may mà bây giờ không muộn, về sau tiếp tục bồi dưỡng nhất định sẽ là học sinh xuất sắc.”

    …….

    Đợi các vị lão sư đều đã lên lớp hết, Hà Bình mới buông bút xuống, cậu ta ngồi đơ ra trong vài giây, thấy văn phòng không còn ai, mới chậm rãi đi tới trước bàn làm việc của Võ lão sư, mở ra xấp tư liệu lí lịch học sinh. Là tờ lý lịch cá nhân hàng năm học sinh nào cũng phải viết, trong đó điều tra về thành phần gia đình, địa chỉ, nơi làm việc của cha mẹ, linh tinh mấy thứ nữa.

    Hà Bình trước hết lật tới tờ phiếu của Ngũ Tử Húc:

    Cha: Ngũ Hướng An

    Mẹ: Lô Ngọc Như

    Đều không biết, nhưng cả hai đều là đảng viên, ngoài tên cha mẹ thì đơn vị cùng địa chỉ công tác còn lại đều bỏ trống.

    Tiếp tới Vương Hi Đường

    Cha: Vương Hưởng

    Mẹ: Yến Vân

    Mẹ của Vương Hi Đường cậu ta không biết, thế nhưng cha của Vương Hi Đường…chính là thị trưởng hiện tại của U thị a.

    Hà Bình ngốc lăng một trận mới chậm rãi tỉnh táo lại, trong lòng phân vân có nên tiếp tục xem hay không, nhưng thâm tâm tò mò rục rịch, tay lại lật tới tờ phiếu của Diêm Trừng ở cuối cùng tập danh sách lôi ra.

    So với Ngũ Tử Húc, tờ khai của Diêm Trừng còn đơn giản hơn, chỉ điền tên bản thân và tên cha mẹ, còn lại chả ghi gì hết kể cả ngày tháng năm sinh hay địa chỉ gia đình gì đó…

    Cha: Diêm Hồng Tá.

    Mẹ: Đàm Oanh.

    Cho dù đã chuẩn bị tâm lý trước, nhưng trong lòng mỗi học sinh ở Phụ Trung đều rõ ràng, đến khi tự mắt nhìn thấy, Hà Bình vẫn phi thường kích động. Cậu ta cũng chỉ là một tiểu nhân vật, thấy được minh tinh là trong chương trình biểu diễn, thấy được quan chức lớn nhất là chủ tịch phường, còn lại chỉ nhìn thấy qua TV. Cậu ta có thể đi vào Phụ Trung là do ba cậu ta tốn hơn mười bữa ăn, chi ra cả trăm vạn mới được. Hiện tại, con trai của đại nhân vật thường xuyên xuất hiện trên TV đài báo lại là bạn học mỗi ngày đều gặp mặt, Hà Bình sao có thể tiêu hóa ngay được.

    Cho dù Hà Bình cũng là một học sinh trung học bình thường thì đại danh của Diêm Hồng Tá ít nhất cũng đã từng nghe thấy, đại khiêu bản của U thị, nơi đây tựa như một bàn đạp để thăng quan tiến chức, mà Diêm Hồng Tá chính là một ví dụ điển hình, hai năm trước ông ta vẫn chỉ là thư kí ủy ban U thị, nhưng hiện tại, người ta đã nhảy lên đỉnh núi rồi.

    Kỉ Tiễu đi vào văn phòng thấy Hà Bình đang trợn tròn mắt bộ dạng chưa hồi thần.

    Nghe động tĩnh, Hà Bình quay đầu lại, thấy Kỉ Tiễu lập tức cuống cuồng tay chân đem này nọ nhét về, vừa chào hỏi cậu: “Cậu…cậu không đi ăn à?”

    Kỉ Tiễu liếc nhìn chồng tư liệu lí lịch học sinh trên bàn chủ nhiệm, lại nhìn nhìn tờ phiếu trên tay Hà Bình, mày khẽ trau lại.

    Hà Bình bị ánh mắt lạnh lẽo của Kỉ Tiễu bắn lại gương mặt lúc đỏ lúc trắng, nhưng vẫn ra vẻ bình tĩnh nói: “Tớ… giúp thầy sắp xếp lại, cậu viết xong liền đưa tớ đi, tớ nộp luôn cho thầy.”

    Kỉ Tiễu không để ý tới bàn tay cậu ta đưa ra, tự minh để tờ phiếu xuống chồng tư liệu.

    Hà Bình đang nghĩ nên giải vây cho mình thế nào liền nghe bên ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân, tiếp theo là tiếng nói chuyện, người tới không tiến vào văn phòng, mà đứng bên ngoài cửa, thanh âm trò chuyện không lớn, nhưng cũng đủ để hai người trong văn phòng nghe thấy.

    “…..Cô tìm em đến là muốn nói với em về thành tích thi lần này.”

    “Vâng.”

    “Cô biết lần này có chút khó khăn, tốc độ nghe cô cố ý tăng nhanh hơn chút, không ít học sinh sai ở phần này, nhưng tôi luôn cảm thấy với trình độ của em thì không thành vấn đề. Cô cũng đã xem qua bài thi của em, chủ yếu là bỏ trống không điền vào, là do sơ ý phải không?”

    “Vâng…”

    “Không sao, này có thể luyện thêm, vậy những chỗ bỏ trống ở mặt sau thì sao? Không đủ thời gian?”

    “Vâng….”

    “Tôi nhớ rõ tốc độ làm bài trước kia của em rất nhanh mà?”

    “Vâng, đề dài.”

    “…..đề dài à, lần sau cô sẽ chú ý, vậy… nếu em cảm thấy việc học có khó khăn thì hãy nói, cô sẽ giúp em phụ đạo thêm, em xem chừng nào thì có thời gian rảnh?”

    “Gần đây không có, còn phải chơi bóng.”

    “…. À à, hoạt động sau giờ học cũng thực cần thiết, nhưng nếu muốn cứ tới hỏi cô, em có số điện thoại của cô rồi đúng không, em gọi lúc nào cũng được, em hiện tại mới lớp 11, thành thích phải bảo trì ổn định, năm cuối cấp mới không vất vả.”

    “Vâng.”

    “Vậy được, em đi trước đi, đừng lo lắng, một lần thi không tốt cũng không sao.”

    “Vâng.” Đối thoại rất nhanh liền kết thúc, người bên ngoài cũng rời đi, cứ như vậy một người quá nhiệt tình, một người quá lãnh đạm, có muốn tiếp tục cũng khó.

    Hà Bình vốn sắc mặt kì quái, nghe xong đoạn dối thoại này biểu tình lại càng quỷ dị hơn.

    Lãnh đạm là Diêm Trừng không cần nhìn cũng biết nhưng người quá nhiệt tình lại là Văn lão sư đối với lớp bọn họ nổi danh hà khắc, đối với ai cũng không có sắc mặt hòa nhã? Ngẫm lại bình thường cô ấy đối học sinh vênh cáo tự đắc, đồn đại đằng sau cô ta có người chống lưng, bình thường ngay cả giáo viên chủ nhiệm cũng không xem vào mắt, cơ hồ nữ sinh trong lớp đều đã bị cô ta mắng tới khóc thét, đương nhiên cũng có vài nam sinh không thoát mệnh, nhưng đến khi nghe vừa rồi cô ta đối với Diêm Trừng nói chuyện nịnh hót, liền cái gì mà ‘lần sau cô sẽ chú ý’ cũng nói ra miệng được, này cũng thực quá lẫn lộn đầu đuôi đi?

    Đến khi Hà Bình phát ngốc xong, tỉnh lại mới phát hiện Kỉ Tiễu không biết đã rời đi lúc nào.

    Hà Bình dừng một chút, vẫn là nhịn không được tay lại lật mở chồng tư liệu xem tiếp, liền thấy tờ phiếu của Kỉ Tiễu cũng hoàn toàn trống rỗng, chỉ phía dưới bổ sung thêm một dòng.

    Cha:

    Mẹ:

    Dì: Trì Xu Huyên.

    Chương 12

    Kỉ Tiễu nộp lí lịch học sinh xong trở về lớp, trong phòng giờ trống trơn, chỉ có một người mái tóc dài thân hình mảnh khảnh nằm úp sấp trên mặt bàn Diêm Trừng.

    Kỉ Tiểu cước bộ rất nhẹ đi về chỗ, hậu như không có tiếng động, người nọ cũng không phát hiện, một lát sau, Diêm Trừng cũng bước vào. Diêm Trừng lia mắt nhìn Kỉ Tiễu, kéo ghế ra ngồi xuống bên cạnh, Kinh Dao nghe động mơ mơ màng màng ngẩng đầu ưm một tiếng.

    “Uống chút nước sẽ thoải mái hơn.” Diêm Trừng đem cốc nước ấm đưa cho cô.

    Kinh Dao muốn nói không cần, sẽ lây bệnh, nhưng khi nhìn vào, phát hiện không phải cốc sứ Diêm Trừng thường dùng.

    Kinh Dao yên lặng tiếp nhận, cúi đầu uống một ngụm, sau đó dùng giọng mũi dày đặc nói: “Cô ta gọi anh tới nói chuyện sao?”

    Diêm Trừng gật đầu.

    “Nói gì thế?”

    “Muốn phụ đạo cho anh.”

    “A.”Kinh Dao cười lạnh: “So với em tưởng còn e dè hơn, em còn tưởng cô ta sẽ ôm lấy đùi anh khóc lóc cầu anh lần sau thi cao điểm hơn chút để còn giữ được bát cơm chứ.”

    “Không thảm như vậy.”

    “Vậy khiến cô ta thảm hại hơn nữa đi.” Kinh Dao nói: “Em chính là không quen nhìn loại con gái đê tiện dựa vào quan hệ giường chiếu mà đi lên, làm như có người trên cục giáo dục chống lưng thì không ai hơn nổi ấy, anh biết không, hôm đó, em nghe cô ta mắng Trần Lộ tới độ không ngẩng đầu lên được, cô ta rõ ràng biết mẹ bạn ấy đã mất sớm, ba vì đi làm xa mà không có ở nhà, thiếu chút nữa tiền học phí còn không kịp nộp, vậy mà cô ta còn mắng bạn ấy cha mẹ không biết dạy, em khi đó chỉ muốn xông lên đánh cho cô ta một trận.”

    “Ừ, đã biết.” Diêm Trừng gật đầu.

    Kinh Dao xả giận, trong lòng cũng có sảng khoái hơn chút, khí lực cũng dùng hết, vươn tay xoa trán, khó được khi làm nũng nói: “Đau đầu…”

    Diêm Trừng nói: “Xin nghỉ đi, anh đưa em về.”

    Kinh Dao lắc đầu: “Buổi chiều còn có tiết kiểm tra…”

    Diêm Trừng biết không cản được, cũng không tiếp tục khuyên bảo. Kinh Dao lại nằm úp sấp xuống trong chốc lát, nhích người hướng bả vai Diêm Trừng ghé vào: “Khó chịu quá…”

    Diêm Trừng cũng chỉ đỡ Kinh Dao cho khỏi ngã, cả người vẫn duy trì tư thế như trước chả nhúc nhích, Kinh Dao dựa vào được một chút không thấy thoải mái hơn, thoáng chốc lại đổ về lên mặt bàn.

    “Trận thi đấu cuối tuần phỏng chừng không đi được rồi.” Hôm nay đã là thứ 6, nhưng cảm mạo phát sốt nặng thế này, chắc không thể khỏi nhanh được.

    Diêm Trừng an ủi: “Không sao cả.”

    Kinh Dao không vui: “Không cam lòng…không cam lòng, em muốn xem anh chơi bóng.”

    “Anh chơi xong sẽ về thăm em.”

    Kinh Dao híp mắt: “Không phải chủ nhật là sinh nhật Mai Dục sao? Anh không đi à?”

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ: “Đi sớm về sớm.”

    Kinh Dao tươi cười: “Anh nói đó, đừng quên.”
    “Ừ.”

    “Trước khi tới gọi điện cho em!”

    “Ừ.”

    Hai người bên này nói chuyện, ngoài kia một người xách theo một đống đồ ăn vọt vào phòng học.

    “Cơm thịt bò hầm nóng hổi mới ra lò đây ~~~” Ngũ Tử húc há miệng hô to, đem ba hộp cơm đặt lên bàn Diêm Trừng, xòe tay ra: “Thiếu gia, ba mươi lăm khối, cám ơn.”

    Diêm Trừng nhìn cũng không nhìn cậu ta, mở túi ra đưa một phần tới trước mặt Kinh Dao: “Một phần 10 khối, vậy 5 khối từ đâu ra?”

    “Phí vận chuyển a, mày không phải sẽ nhỏ mọn như vậy chứ.” Ngữ Tử Húc từ tay Hồng Hạo đi sau mình vừa vào nhận suất cơm của mình, Phụ Trung cái gì cũng tốt nhưng căn tin lại cách quá xa dãy lớp học, một nam một bắc, muốn chạy tới căn tin cũng phải mất 5p, càng đừng nói tới một ngày nắng nóng thế này, Kinh Dao đang bị bệnh, không muốn đi ăn cơm, bọn Ngũ Tử Húc chỉ có thể mua giúp.

    Kinh Dao trắng mắt liếc nhìn Ngũ Tử Húc, lại nhìn sang Vương Hi Đường cùng Hồng Hạo đang ngồi bên cạnh: “Sao các ông không ăn luôn trong căn tin? Lát nữa trong lớp sẽ toàn mùi thịt bò cho coi.”

    “Hắc, thắp hương tiễn hòa thượng a, căn tin nhiều người như vậy, trời thì nóng, cần gì phải ở đó ngửi mùi dầu mỡ cùng mồ hôi, khẩu vị cũng bay mất.” Ngũ Tử Húc bắt đầu cắn thịt ăn ăn: “Nhưng mà Diêm Vương, tao không thấy thứ này có chỗ nào ngon, may mua thêm một phần làm gì.”

    Kinh Dao liếc suất cơm còn lại, cũng không thèm ăn: “Ăn không vô.”

    Diêm Trừng giữ lại cho mình một phần, tiếp đó cầm một phần đứng dậy, vòng qua một loạt bàn ghế, đem suất ăn đó đặt trên bàn Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu đang xem sách, nhìn thấy gì đó xuất hiện trước mặt liền sửng sốt rõ rệt, nghi hoặc nhìn về phía Diêm Trừng.

    Diêm Trừng thản nhiên nói: “Cho cậu.”

    Không đợi Kỉ Tiễu phản ứng, Ngũ Tử Húc trước kêu lên: “Ai Ai Ai???!!!” tiếng kêu khinh ngạc cùng nghi hoặc đầy ý vị thâm trường.

    Diêm Trừng cũng không để ý tới cậu ta, chỉ nói: “Lát nữa cậu gửi tiền cho tớ là được, cậu không ăn cũng chỉ có thể vứt đi.” Nói xong, trực tiếp trở về chỗ ngồi.

    Ngũ Tử Húc bận rộn hết quay sang nhìn Kỉ Tiểu ở xa xa lại quay sang nhìn Diêm Trừng ở trước mặt, tự hỏi sau một lúc lâu, bừng tỉnh đại ngộ.

    “Thiết ca bảo mày chiếu cố học sinh mới? Mày lúc nào thì rảnh rỗi như vậy?” Cậu ta nhỏ giọng nói.

    Kinh Dao một bên cũng bắn tới một tia nghi hoặc, Diêm Trừng bình thản ăn, nghĩ nghĩ, rồi cười không nói gì.

    Kỉ Tiểu bên kia do dự một chút nhưng lát sau vẫn cầm thìa xúc từng chút cơm ăn.

    Diêm Trừng không muốn đề tài này tiếp tục nên quay sang Kinh Dao nói: “Không muốn ăn thì cũng cố mà ăn một chút, nếu không buổi chiều sẽ đói.”

    Kinh Dao thầm nghĩ, em muốn ăn cháo, nhưng lời nói đến miệng lại không phát ra được.

    Ngũ Tử Húc nhìn thấy Hồng Hạo sau khi ngồi xuống liền nhắn tin liên tục, đến cơm cũng không đả động gì, nhịn không được ghé qua dòm lén: “Ái chà, mày cua được Lỗ Tú Ny rồi sao?”

    Lỗ Tú Ny chính là nữ sinh Hồng Hạo đang theo đuổi, là bí thư đoàn của lớp.

    Hồng Hạo nheo mắt lại: “Nhanh thôi.”

    Ngũ Tử Húc chậc chậc hai tiếng, sao khó khăn vậy, đã hơn 2 tuần rồi, bộ thằng này tự dưng thích ăn chay hay uống cháo lót dạ à?

    Hồng Hạo kỳ thật cũng có cảm giác phiền toái nhưng không phải lúc bắt đầu thường cần phải có kiên nhẫn sao, nhân tiện nói: “Tao coi trọng nhỏ được không.”

    Ngũ Tử Húc không cho là đúng: “Có mày không tự trọng ấy, với bộ dạng của Lỗ Tú Ny, trong trường vớ được cả bó.”

    Kinh Dao nghe không nổi nữa lên tiếng: “Ông đang chọn mua thịt heo à? Không mang theo gương tự soi xem mình thế nào.”

    Ngũ Tử Húc lòng tự tin bị dẫm đạp: “Anh đây vẫn mang theo đấy, tùy thời tùy chỗ đều làm cho mình trở nên đẹp trai hơn.”

    Kinh Dao càng không khẩu vị.

    Ngũ Tử Húc hiển nhiên còn chưa nói đủ, nhịn không được ba hoa chích chòe: “Ai, nói tới cái này, bọn mày có biết mỹ nhân nào của lớp 10 không?”

    Thủy chung tận sức tập trung nhắn tin Hồng Hạo tự nhiên cũng góp vui bát quái: “Biết, hoa khôi lớp 10-1.”

    Vương Hi Đường cũng tham gia: “Phải Khương Chân không?”

    Ngũ Tử Húc đập bàn cái rầm: “Chính là Khương Chân! Này, bọn mày có tin gì về nhỏ nói nghe coi.”

    Kỉ Tiễu đang cầm thìa chậm rãi ăn, tay dừng lại chút.

    Không ngờ Kinh Dao cũng biết nên nói: “Là một cô bé nhìn rất xinh đẹp, nhưng có vẻ khó gần, khuôn mặt lúc nào cũng như đi đòi nợ.”

    “Tiểu gia nguyện ý đi trả nợ!” Ngũ Tử Húc hai mắt sáng quắc: “Tiểu gia cái gì cũng không có chỉ có nhiều tiền.”

    “Người ta hình như đã có bạn trai rồi.” Vương Hi Đường nói: “Tao nghe nói là thằng Dương Khiếu.”

    “Lại là cái thằng đó, sao nó không chết quách đi cho rảnh nợ.” Ngũ Tử Húc khó được bản mặt tức tối: “Nhanh tay hơn lão tử à, nó không theo đuổi Mai Nghiên Nghiên à?”

    “Mỹ nhân thì người ta theo, liên quan gì ông.” Kinh Dao nói.

    “Vậy thằng đó cũng từng tuyên bố thích nhất bà còn gì.” Ngũ Tử Húc cũng không cam tâm phản pháo.

    “Cậu ta nói như vậy nguyên nhân vì cái gì ai chả biết.” Kinh Dao thực bình tĩnh: “Cậu ta chỉ muốn chọc tức Diêm Vương thôi.”

    Về phần Diêm Trừng có khó chịu hay không, Kinh Dao cũng không biết, chỉ mình hắn biết.

    Ngũ Tử Húc không nói với cô nữa, chuyển hướng sang Vương Hi Đường: “Khương muội muội nhất định là chán ghét Dương Khiếu cho nên mới lừa nó.”

    “Mày có để người khác ăn cơm không?” Ngũ Tử Húc cứ ‘Khương muội muội’ mãi khiến Diêm Trưng rốt cục cũng nhịn không được lên tiếng.

    “Bọn mày toàn phá hoại nhân duyên của người khác, tao hận lũ ác nhân chúng mày!” Ngũ Tử Húc gào lên rồi chỉ về một tương lai tươi sáng quyết tâm: “Tao nhất định sẽ cua được Khương muội muội!”

    Chương 13

    Thứ 6 trước khi tan học, trên radio trường còn cố ý thông báo lần nữa chủ nhật này đội bóng rổ sẽ cùng đội Ba Trung tiến hành thi đấu, những ai rảnh rỗi có thể tới cổ vũ, kỳ thật cũng không cần trường động viên, các học sinh cũng đủ tích cực, nghe nói bí thư đoàn Lỗ Tú Ni lớp 1 còn cầm đầu một đám nữ sinh tổ chức thành đội cổ vũ đương nhiên đi cổ động các thành viên cố gắng.

    Chỉ là trong đám học sinh hưng trí bừng bừng không bao gồm Kỉ Tiễu, trong phòng kí túc của cậu mấy người kia đều sống ở U thị, cho nên vừa tới cuối tuần toàn bộ đề xách túi về nhà, thứ bảy Kỉ Tiễu một mình nằm xem sách, chủ nhật lại ngủ cả ngày, mãi tới chạng vạng mới bị tiếng chuông di động đánh thức.

    Kỉ Tiễu nhìn nhìn thời gian, chưa tới 7h, bên ngoài trời cũng vừa tối.

    Điện thoại được thông, đầu dây truyền tới thanh âm ôn nhu của Trì Xu Huyên.

    “Tiễu Tiễu à, con ăn tối chưa?”

    Kỉ Tiễu xuống giường đi mở đèn: “Rồi.”

    “Ừm, ta lúc trước có xem qua, nhỡ rõ gần Phụ Trung có hai nhà hàng cũng không tệ, con có thời gian có thể tới đó nếm thử.”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng đáp lại.

    Trì Xu Huyên cũng không để ý, lại nói: “Nghe chủ nhiệm lớp nói con thi đứng trong top 5 à? Dì thực sự chúc mừng con.”

    Kỉ Tiễu mở ngăn kéo lấy tiền, tính toán ra ngoài ăn cơm, nghe câu này động tác bất giác dừng lại, trên mặt rõ rệt xẹt qua biểu tình không vui.

    Trì Xu Huyên cũng lập tức biết mình nói sai: “A, dì chỉ là quan tâm con, ta về sau sẽ không tùy tiện gọi điện cho chủ nhiệm lớp con, Tiễu Tiễu à, còn luôn khiến ta thực yên tâm.”

    Kỉ Tiễu nói thẳng: “Còn việc gì không?”

    Trì Xu Huyên nghẹn họng, một lát nói: “Kỳ thật, ta có chuyện muốn hỏi con chút, chỉ hỏi chút thôi.”

    “vâng.”

    “Con gặp qua em gái chưa?”

    “Chưa.”

    “Vậy a….”

    Kỉ Tiễu nghe ra lời nói của dì có thâm ý: “Làm sao?”

    Trì Xu Huyên thở dài: “Thứ hai ta có gọi cho nó, sau đó liền không gọi được nữa, điện thoại trong nhà cũng không ai tiếp….”

    Kỉ Tiễu nhăn mi.

    “Ta bên này gần đây có case khá bận rộn, không thể về được, ta có gọi điện cho anh nó cũng chỉ an ủi ta nói không có việc gì.”

    Kỉ Tiễu trầm mặc một lúc rồi nói: “Đã biết.”

    Trì Xu Huyên nghe giọng nói của Kỉ Tiễu có chút không kiên nhẫn, lập tức nói: “Con có việc thì mau làm đi, dì không làm phiền con học tập, gần đây thời tiết nóng bức, con phải chú ý không cần ra ngoài nhiều, không biết phòng kí túc của con có điều….”
    Kỉ Tiễu nghe dì huyên thuyên vài câu, rốt cuộc đem cuộc gọi cắt đứt, trò chuyện vừa dứt, cậu liền thay quần áo đi giày, cầm chìa khóa ra ngoài. Chỉ là phương hướng không phải là tới căn tin hay quán ăn ngoài trường học mà là phòng kí túc của năm cuối.

    So với lớp 11 cuối tuần hầu như đều về nhà thì năm lớp 12 người rõ rệt nhiều hơn hẳn, một đường đi các phòng đều sáng đèn, học sinh trong phòng không phải đang làm bài tập thì cũng vùi đầu khổ luyện ôn thi, cuối tuần cũng không có thời gian rảnh về nhà.

    Kỉ Tiễu lấy di động ra nhắn tin: Tôi đang ở ngoài cửa phòng anh, anh có thể ra đây chút không?

    Trong một chốc, cửa căn phòng thứ ba từ dưới lên mở ra, một nam sinh đeo mắt kính cao cao gầy gầy đi ra, anh ta trái phải nhìn quanh, tại cách đó không xa phát hiện Kỉ Tiễu.

    “Tìm tôi?” Khương Duệ đối với sự xuất hiện của Kỉ Tiễu có chút kinh ngạc.

    Kỉ Tiễu nói: “Anh có liên lạc với Khương Chân không?”

    Khương Duệ minh bạch: “Mẹ tôi gọi cho cậu?”

    Kỉ Tiễu không đáp lại vấn đề của anh ta chỉ hỏi: “Liên lạc qua sao?”

    Khương Duệ đối với thái độ của cậu cũng không thấy cao hứng, bất quá vẫn nói” “Tuần trước gặp qua.”

    “Vậy trong 2 ngày này?”

    Khương Duệ nhíu mày: “Cậu dựa vào cái gì mà dùng khẩu khí chất vấn để truy hỏi tôi?”

    Kỉ Tiễu ngậm miệng, thẳng tắp nhìn anh ta, Khương Duệ dừng lại, vẫn nói tiếp: “Tôi hỏi giúp cậu.”

    Nói xong, cầm di động gọi hai cú điện thoại, sau một lúc lâu, anh ta nói với Kĩ Tiễu: “Tôi hỏi người lớp con bé, mấy hôm trước nó chạy đâu không biết nhưng tối nay bạn học của Khương Chân tổ chức sinh nhật, chắc nó tới đó chơi.”

    “Nơi nào?”

    Khương Duệ nói địa điểm, lại cúi đầu nhìn đồng hồ: “Tôi cảm giác không có chuyện gì đâu, tính nó cậu cũng không phải không biết, chơi chán rồi về thôi, tôi còn phải ôn thi, cậu đi về đi.”

    Có được tin tức, Kí Tiễu đi phi thường sảng khoái, lưu lại Khương Duệ nhìn theo có chút khó chịu, quay người vào phòng hung hăng đóng cửa lại.

    ….

    Kỉ Tiễu bắt xe tới địa điểm Khương Duệ cho, đứng trước một câu lạc bộ có tên ‘Berry’ một lúc mới đẩy cửa đi vào.

    Nữ nhân viên tiếp tân hỏi cậu có hẹn trước không, Kỉ Tiễu nói mình tới tìm người.

    Điều kiện của Berry không tệ, phong cách trang hoàng đơn giản mà sang trọng rất hiện đại, ánh đèn đại sảnh cũng rất sáng, không giống như mấy nơi ăn chơi trụy lạc mà Kĩ Tiễu đã nghĩ.

    Kỉ Tiễu đi vội, tùy tay liền vớ lấy áo đồng phục Phụ Trung mặc lên người, nữ tiếp tân thấy cậu mặc như vậy, mỉm cười gật đầu: “A, bạn học của cậu cũng đã tới, tôi dẫn cậu qua.”

    Kỉ Tiễu đi theo sau, tiếp tân dẫn cậu lên trước cửa một gian phòng tầng 3, trên đường đi cậu hỏi: “Có bao nhiêu người tới rồi?”

    “6,7 người gì đó, nói còn chưa tới hết.”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Ừm, tôi gọi điện trước rồi mới vào, cảm ơn.”

    Đợi đến khi tiếp tân đi rồi, Kỉ Tiễu tìm chỗ ẩn nấp sát tường dựa vào đợi trong chốc lát, không bao lâu, liền có người được dẫn lên, mà người đó lớn giọng khiến Kỉ Tiễu nghe ra.

    “Khương muội muội của anh thật sự tới sao? Mai Dục chú đừng lừa anh nha!”

    Mai Dục nói: “Trong đội bóng em chỉ mời các anh, lớp em cũng chỉ có 7, 8 người, Khương Chân là em tự mình mời tới.”

    “Cảm tình tốt nha, hôm nay đại gia thay chú bao trọn luôn!”

    Mai Dục vội từ chối: “Sinh nhật của em, các anh tới là em vui rồi, không cần khách khí.”

    Ngũ Tử Húc khoác bả vai Mai Dục cười không khép miệng lại được, cường liệt yêu cầu trả tiền thay, Hồng Hạo và Vương Hi Đường đi đằng sau lại móc xỉa nói để nó trả đi, nó tiền nhiều hơn cả lá cây, không dùng cách này nó không còn biết cách nào chứng minh chân tâm của nó đâu.

    Cả đám hi hi ha ha cười vui vẻ, cửa phòng mở ra.

    Kỉ Tiễu nhìn thấy Mai Nghiên Nghiên xuất hiện ở đằng sau cánh cửa, mà đằng sau cô là mấy nữ sinh dáng người cũng thon dài từa tựa như vậy, đặc biệt có một cô bé tóc ngắn, làn da trắng nõn, ngũ quan phi thường tinh xảo, hốc mắt rất sâu, nhìn qua tựa như con lai, nhưng biểu tình lại rất lạnh lùng.

    Ngũ Tử Húc hướng Mai Dục nháy mắt ra hiệu hỏi, được xác nhận cô bé đó chính là người ngày đêm mong nhớ của mình, cậu ta lập tức đứng thẳng thân mình, vuốt vuốt tóc, bày ra bộ dạng nhân khuôn cẩu dạng, cười nói: “Xin lỗi, bọn tớ tới muộn.”

    Mai Nghiên Nghiên rất thông minh giới thiệu bọn họ cho nhau xong, sau đó nhịn không được hỏi: “Diêm Trừng đâu? Vừa rồi còn thấy các cậu đi ra cùng nhau mà.”

    Ngũ Tử Húc nói: “Chơi bóng xong, nó bị huấn luyện viên gọi ra trao đổi tình cảm rồi, bảo bọn tôi đi trước, xong việc thì nó tới, hiện tại chắc đang trên đường đi.”

    Mai Nghiên Nghiên mỉm cười, đối Mai Dục nói: “Mọi người chắc chưa ăn cơm, chị đi làm chút điểm tâm, không đủ lại gọi, trước hát karaoke đi, chị ra ngoài xem xem.”

    Mai Dục muốn nói: “Chị đi đâu?” liền bị Ngũ Tử Húc kéo vào.

    “Chủ nhân bữa tiệc tới đây, mau ngồi đi.” Một bên thầm nghĩ, chị cậu còn có thể đi dâu, tất nhiên là tìm cơ hội bồi dưỡng tình cảm rồi.

    Đợi tới khi đám người đều ầm ầm đóng cửa phòng lại, Kỉ Tiễu mới từ trong góc đi ra.

    Cậu nhắn tin cho Trì Xu Huyên, đã hỏi bạn học của Khương Chân, nó hôm nay ra ngoài ăn cơm, không có việc gì.

    Trì Xu Huyên, lập tức nhắn lại: Vậy là tốt rồi.

    Kỉ Tiễu đứng tại chỗ thêm khoảng 20p nữa, thấy nhân viên phục vụ ra ra vào vào, toàn là bưng nước hoa quả, và nước ngọt, không có rượu, hơn nữa từ bên trong còn truyền ra tiếng ma gào quỷ khóc của Ngũ Tử Húc, phỏng chừng muốn làm cái gì chắc cũng không ai còn tâm tình nữa.

    Kỉ Tiễu hai tay đút túi, xoay người đi ra ngoài.

    Chương 14

    Diêm Trừng mới vừa từ trên xe taxi xuống, liền nhận được điện thoại của Kinh Dao, hắn nguyên bản đã tính toán thời gian rất chuẩn, 5, 6h là có thể đến quán Berry, sau đó ăn chơi xong cũng khoảng 7,8h, 9h liền có thể chạy tới nhà Kinh Dao. Lại không ngờ huấn luyện viên lại giữ hắn lại nói huấn luyện viên trường Ba Trung muốn gặp hắn.

    Diêm Trừng còn không rõ tình huống này là gì sao, nhưng huấn luyện viên đội bóng bình thường đối với đội viên vẫn rất nghiêm túc nên cũng nể mặt thầy ấy một chút, cậu cũng không đáp ứng điều kiện gì, nhiều nhất chỉ là trò chuyện qua lại, dù sao chuyện thế này cũng không phải lần đầu.

    Diêm Trừng xuyên qua đường cái vừa nghĩ phải nói chuyện thế nào với Kinh Dao, so với mấy cô bạn gái trước đây bọn Ngũ Tử Húc, Hồng Hạo đã từng kết giao, thì Kinh Dao rất hào phóng lại độc lập, rất ít khi cố tình gây sự, điểm ấy trong lòng Diêm Trừng biết rõ, cho nên vẫn giới hạn trong phạm vi, chỉ cần có thể làm được, Diêm Trừng đều sẽ tận lực thỏa mãn đối phương.

    Vừa nhắn tin vừa đi thẳng hướng quán Berry, vừa ngẩng đầu Diêm Trừng liền sửng sốt một chút.

    Cho dù trời khá tối, góc kia cũng khá hoang vu, nhưng Diêm Trừng vẫn nhận ra bộ dáng đối phương, còn có đám thanh niên bên người nhỏ trông cũng có vẻ không tốt lành gì.

    Rõ ràng là một thanh niên hư hỏng ăn chơi đầu tóc nhuộm xanh nhuộm đỏ, một tay chống bên tường, một tay đút túi quần, bày ra tư thái tám chín phần mười bộ dạng lưu manh đi trêu gái, gương mặt nghiêng bốn lăm độ tự cho là đẹp trai đối diện Mai Nghiên Nghiên nói: “…..cũng chỉ xin số điện thoại thôi, làm gì dữ vậy?”

    Mai Nghiên Nghiên xuất thân con nhà lành, từ nhỏ bộ dạng xinh đẹp, một đường đều là hoa khôi mà lớn lên, người theo đuổi vô số, mấy loại thanh niên hư hỏng này chính là loại thanh niên bình thường nhỏ thấy chướng mắt, hiên tại chẳng sợ trong lòng có chút kinh hoàng, nhưng trên mặt thái độ khinh thường không giấu nổi.

    “Cút đi, ghê tởm.”

    Nếu có thể nhổ nước miếng, nhỏ đã sớm phun đều mặt thằng đó, Mai Nghiên Nghiên nguyên bản đang đứng chờ Diêm Trừng trước cửa, lại bỗng nhiên bị mấy cái tên này không biết từ nơi nào vây quanh trêu chọc, còn thừa dịp không có ai cường ngạnh đem nhỏ kéo tới một hẻm nhỏ gần đó. Berry không tính là nơi cực kỳ xa hoa, nhưng vẫn thích hợp với đám thanh niên nhà giàu như bọn họ chơi đùa, nơi này cũng không có loại tam giáo cửu lưu xuất nhập, cũng không cung cấp các loại dịch vụ đặc thù, đại bộ phận chỉ là ăn chơi ca hát, nhiều nhất cũng chỉ là chơi mạt chược, hay chơi điện tử, cho nên cha mẹ bình thường cũng khá yên tâm, Mai Nghiên Nghiên cũng không phải lần đầu tới đây, ai biết, hôm nay lại xui xẻo gặp cái đám người hạ lưu đến vậy.

    Bị Mai Nghiên Nghiên chửi như vậy, một tên lông đầu vàng chóe không bằng lòng, tuổi gã không lớn, nhưng phỏng chừng đã bỏ học ra trường đời nhiều năm, hiện tại các huynh đệ bị mỹ nữ ghét bỏ, khiến gã có chút bực bội.

    Gã cầm tay Mai Nghiên Nghiên đặt hướng dưới hạ thân gã, miệng không sạch sẽ nói: “Cô em con mẹ nó đừng làm bộ làm tịch với lão tử, không biết xấu hổ, đợi tới khi đem em thao tới dục tiên dục tử mới biết anh là ai.”

    Khí lực nam nữ vốn bất đồng, mắt thấy gã muốn tới thực sự, Mai Nghiên Nghiên sợ tới mức mặt cắt không còn giọt máu, cô vừa giãy dụa vừa hét to, nước mắt chảy đầy mặt, đúng lúc này, một thằng đứng ở vòng ngoài đột nhiên lảo đảo ngã vào chỗ bọn họ.
    Vừa vặn lông vàng bị thằng đó va phải, vừa định quay lại mắng, nhìn kỹ lại, thấy một nam sinh cao cao rắn chắc không biết xuất hiện lúc nào ở cách đó không xa.

    Chính là Diêm Trừng.

    Diêm Trừng thấy hết thảy, chưa nói lời nào liền đi qua cho thằng đứng gần mình nhất một cước, đem người đã ngã sấp xuống, lại nhìn qua Mai Nghiên Nghiên, hoàn hảo, cũng chưa nếm qua đau khổ gì.

    Lông vàng cau có, gã đang tán gái, từ đâu nhảy ra một thằng tư thái cứ như anh hùng cứu mỹ nhân thế này càng khiến gã bực bội hơn, vì thế lập tức thay biểu tình ngoan lệ, đối Diêm Trừng nói: “Thằng nhãi, mày muốn chết à?”

    Lời thoại cũng không một chút mới mẻ, liền không cần nhiều lời, Diêm Trừng cũng lười nghe, tóm lại hai bên đều xông vào đánh nhau, bên phía lông vàng đại khái có 5 người, đều đã trưởng thành, nhưng dáng người không được như Diêm Trừng, nhưng cho dù Diêm Trừng có cao có tráng thì cũng không thể địch được một lúc nhiều người, thân thủ dù tốt đến mấy nhưng tay không tấc sắt nên trên người cũng ăn không ít đau đớn.

    Nhưng Diêm Trừng cũng thực lợi hại, hắn áp dụng sách lược đánh từng thằng một, chỉ thằng nào tới gần thì đánh, đảo qua từng thằng một, cuối cùng đã đánh gục được 3 thằng, còn hai vẫn đứng vững nhưng cũng chỉ là vấn đề thời gian, bên khóe miệng Diêm Trừng cũng đã chảy ít máu.

    Muốn nói Mai Nghiên Nghiên kia thực sự quá ngu ngốc, lúc này cũng chỉ biết ngốc lăng đứng đó nhìn Diêm Trừng đánh nhau, cũng không biết thừa dịp loạn lạc như vậy mà chạy đi gọi người tới giúp, cho dù là báo nguy cũng được, bất quá nhỏ lúc này hữu khí vô lực cũng không còn hét ra được cái gì.

    A…

    Tiếng kêu thất thanh của nhỏ vang lên, Diêm Trừng chuyên tâm đối phó với thằng lông vàng không chú ý trong góc tối, vừa quay đầu, quả nhiên thấy thằng còn lại trong tay lăm lăm con dao đang hướng về lưng hắn lao tới, Diêm Trừng xoay người né tránh, với tốc độ của hắn tránh né là không thành vấn đề, nhưng lại không tưởng tên lông vàng đột nhiên xông lên, xoay người giữ chặt Diêm Trừng không cho hắn né.

    Diêm Trừng đạp hai cước lên bụng gã, lông vàng đau đớn kêu lên, nhưng vẫn liều chết không buông tay, mắt thấy con dao đã tới trước mắt, Mai Nghiên Nghiên bị dọa không dám mở mắt nhìn, Diêm Trừng trực giác giơ tay lên chắn, trước mắt ngân quang chợt lóe, cánh tay lập tức truyền tới một trận xé rách nhói đau, ngay sau đó liền có chất lỏng ấm nóng chảy ra.

    Tên côn đồ kia một phát đâm không trúng, chỉ làm bị thương cánh tay Diêm Trừng, tức tối vừa chuẩn bị bổ thêm một dao nữa xuống, lúc này gã ngắm chuẩn bụng Diêm Trừng, nhưng đột nhiên có một người từ xa vọt tới, trong tay cầm một cây gậy sắt thô dài, đối với ót tên đó đập mạnh xuống!

    “Bang”….

    Người không biết còn tưởng là hai vật cứng va chạm phát ra tiếng vang, lại không tưởng, chính là tiếng động khi gã bị một ống kim loại đập mạnh vào.

    Tiếng động này phát ra khiến đám người ở đây sững sờ, nếu ngay từ đầu là không nghĩ tới mà trở tay không kịp, vậy kế tiếp khiếp sợ chính là hoàn toàn vì hành động tiếp theo của người mới tới.

    Người tới sau khi đánh gục đối phương cũng không như vậy mà bỏ qua, cậu tiếp tục một cước đạp lên ngực gã đó, giơ gậy sắt lên đối với chân gã phang liên tiếp, tiếng ‘crak crak’ vang lên xương cốt vỡ vụn giữa không gian ban đêm yên tĩnh có vẻ đặc biệt rõ ràng, đặc biệt ghê người.

    Cái tên côn đồ nằm gục giật người một phát, ngay cả tiếng kêu ‘đau’ cũng không phát ra dược, liền triệt để rơi vào hôn mê.

    Lông vàng thấy một màn ghê rợn như bất giác buông lỏng Diêm Trừng ra, lăng lăng nhìn người nọ thu hồi chân có dính máu đồng bọn, sau đó người đó ngẩng đầu nhìn thẳng gã.

    Bộ dáng thiếu niên chưa trưởng thành, nhìn phi thường yếu ớt, nhưng khuôn mặt này, dưới ánh trăng mờ ảo làn da dường như phát ra bạch quang chết chóc, đặc biệt là đôi mắt kia, hình dáng mỹ lệ, hắc bạch phân minh, nhưng khi nhìn vào lại âm âm u u, không có nửa điểm nhân khí, cũng không có bất cứ cảm xúc gì sau khi đánh tê liệt một người, trong không gian trầm mặc hờ hững, vô duyên vô cớ khiến cho bất cứ ai cũng cảm thấy lạnh sống lưng, khó chịu nói không nên lời.

    Lông vàng trong lòng run ‘lập câp’ nhưng gã không muốn thừa nhận bản thân đã bị dọa sợ.

    Nhưng tình cảnh dưới con mắt của lông vàng phảng phất cảm giác nhút nhát khi nửa đêm gặp quỷ, thì trong mắt Diêm Trừng lại hoàn toàn là một cảm thụ khác.

    Hắn không ngờ người đột nhiên xuất hiện lại là Kỉ Tiễu?! Hơn nữa thân thủ còn phi thường lưu loát không nể tình ai, nửa điểm cũng không giống ấn tượng yếu đuối cậu lưu lại trước đây.

    Diêm Trừng nhịn không được nhìn chằm chằm nét mặt lạnh lùng của Kỉ Tiễu hồi lâu mới hồi thần, nhưng lại bởi vì Mai Nghiên Nghiên thét chói tai thất thần chạy tới quấy rầy suy nghĩ của hắn.

    “A….Diêm Trừng, anh…tay anh chảy máu!!!”

    Chương 15

    Ngay từ đầu nhân viên lễ tân ngoài cửa quán Berry đã nhìn thấy bên này có đánh nhau, sau đó Mai Dục thấy Mai Nghiên Nghiên và Diêm Trừng mãi không thấy tới liền chạy ra tìm người, phát hiện không ổn, hộc tốc gọi bọn bạn bên trong, ngay sau đó bọn Ngũ Tử Húc tất cả đều chạy ra xem.

    Tuy rằng đã đánh xong, lông vàng cũng bị chế trụ, thế nhưng thấy trên tay Diêm Trưng có vết thương dài hơn 2cm đang không ngừng chảy máu, việc này khiến có bọn quýnh cả lên không còn quan tâm gì nữa hết.

    Ngũ Tử Húc xúc động muốn xông lên đạp cho mấy thằng kia vài phát lại bị Diêm Trừng cản lại, để cảnh sát trực tiếp xử lý đừng để lộ ra.

    Ông chủ Berry nghe được tiếng gió cũng vội vàng chạy tới giải thích, nói là không chú ý tới hoàn cảnh xung quanh, chủ quán rất có trách nhiệm, sẽ chịu toàn bộ chi phí thuốc men và tiền bồi thường. tuy rằng Diêm Trừng bình thường khá kín tiếng thế nhưng tin con trai Diêm Hồng Tá học trường Phụ Trung ở U đại cũng không tính là bí mật gì, hắn bình thường cùng đám bạn bè thường đi tới đâu chơi cũng đã sớm bị đồn đại ra ngoài, cho nên chủ quán mặc dù có thể không nịnh bợ được gì nhưng ít nhất cũng không khiến cho con giời trong địa bàn của mình xảy ra chuyện gì mới là quan trọng. lại không ngờ, Berry lần này rất không may, trong lòng lão biết, cho dù hôm nay Diêm Trừng không muốn xé ra to nhưng người những nơi khác muốn thay thái tử gia xuất đầu lộ diện cũng không hề ít, sinh ý về sau của lão phòng chửng khó giữ.

    Bên này nháo loạn một đoàn, bên kia Kỉ Tiễu âm thầm rời khỏi vòng vây, cậu từ trong đám người đi ra thấy Khương Chân, và nhỏ tự nhiên cũng thấy cậu, hai người đối diện nhau, Kỉ Tiễu mặt không chút thay đổi, Khương Chân sau khi kinh ngạc qua đi lại gắt gao nhíu mi lại, trong mắt thần sắc thay đổi liên tục, phức tạp nói không nên lời, nhưng khẳng định không một chút cao hứng.

    Kỉ Tiễu cúi đầu, không quản hậu sự được xử lý thế nào, quay đầu rời khỏi chỗ này.

    Diêm Trừng cũng cự tuyệt chuyện gọi xe cứu thương, hắn cảm giác vết thương cũng không nghiêm trọng mấy, không cần phải làm to chuyện như vậy, cuối cùng là do chủ quán Berry sai người lái xe đưa Diêm Trừng tới bệnh viện, mà đám lông vàng đều bị cảnh sát khu vực giải về xử lý.

    Lúc lên xe, Diêm Trừng tại phụ cận nhìn quanh một vòng tìm kiếm, đã không còn thấy bóng dáng Kỉ Tiễu đâu.

    Đến và đi như một cơn gió!

    Hồng Hạo và Vương Hi Đường đưa đám con gái tới dự tiệc về nhà, Mai Dục trấn an chị gái cũng rời đi trước, Ngũ Tử Húc lưu lại cùng Diêm Trừng tới bệnh viện.

    Đóng cửa xe, Ngũ Tử Húc hỏi: “Thật không truy cứu? Có muốn gọi điện trước cho bệnh viện không? Hay báo cho họ chuẩn bị trước đi.”

    Diêm Trừng không biết đang nghi cái gì, nghe lời này mới hồi thần: “Không cần, người cũng đã bắt rồi, muốn làm cái gì thì làm cái đó đi.”

    Ngũ Tử Húc nhìn hắn: “Mày có kín tiếng cũng vô dụng thôi, ba mày khẳng định sẽ biết.”

    “Đúng vậy.” Diêm Trừng cũng không trông mong là sẽ gạt được ba hắn: “Tao chủ yếu không muốn bà ngoại tao biết.”

    Ngũ Tử Húc nghĩ tới cũng không nói nữa, cậu ta bỗng nhiên chỉ túi quần Diêm Trừng: “Di động mày vẫn kêu kìa.”

    Diêm Trừng lúc này mới nhớ tới chuyện mình đang nhắn tin cho Kinh Dao lúc trước, một cái tin còn đang viết dở chưa kịp gửi đi, đến bây giờ cũng đã qua hơn 1 tiếng, mở điện thoại ra, liền thấy mấy tin nhắn Kinh Dao gửi tới.

    [ thi đấu kết thúc rồi, thắng?– hôm nay 16:35]

    [ em đỡ hơn rồi, đang rời giường xem sách một lát, anh chừng nào thì đến?– hôm nay 18:50]

    [ uống thuốc có chút choáng, em ngủ một lát, anh đến thì gọi điện thoại cho em — hôm nay 19:41]

    [ anh sẽ đến chứ?– hôm nay 21:29]
    …..

    Sau đó là mấy cuộc gọi nhỡ, tổng cộng có 9 cuộc, cuộc gọi cuối cùng là 2p trước.

    Thấy Diêm Trừng nhìn di động một chút rồi lại cho vào túi, Ngũ Tử Húc có chút ngoài ý muốn.

    “Mày không gọi cho nhỏ à?”

    Diêm Trừng nói: “Cô ấy khẳng định sẽ hỏi liên tục, rất phiên phức, để cô ấy nghỉ ngơi sớm đi, di động chốc lát cũng hết pin thôi.”

    Ngũ Tử Húc cảm giác không ổn lắm, nhưng cậu ta luôn tuyệt đối ủng hộ lập trường của Diêm Trùng. Hơn nữa cảm giác yêu đương vườn trường cũng chỉ tiểu đánh tiểu nháo, đảm đương không nổi chút chân thực nào, nên cũng không nói nhiều.

    Tuy nói là không muốn lộ ra nhưng Vương Hi Đường sau khi đưa nhóm các bạn gái về xong lại là người đến bệnh viện trước tiên, Vương Hi Đường đã thay bọn họ sắp xếp thỏa đáng.

    “Mày không nói cho ba mày đó chứ?” Ngũ Tử Húc hỏi.

    Cả nhóm chơi với nhau lâu như vậy, Vương Hi Đường đầu óc so với Ngũ Tử Húc rõ ràng thông minh hơn hẳn: “Không có.”

    Vì thế, mấy cô y tá không nói gì tay chân lanh lẹ phục vụ săn sóc Diêm Trừng, một đường hầu hạ thư thư phục phục, phó viện trưởng tự mình xử lý vết thương cho hắn, còn bôi cả thuốc ngừa nhiễm trùng, hơn nữa còn thiên dặn dò vạn dạy bảo Diêm Trừng, vết thương rất sâu, nhất định phải chú ý, không được để đụng tới nước, ăn uống cũng phải chú ý mới không để lại sẹo, nếu có vấn đề gì thì phải tới bệnh viện ngay, một tuần nữa vết thương sẽ đóng vảy.

    Diêm Trừng tự nhiên không cảm kích, sau khi được bôi thuốc xong rồi quấn băng gạc cố định, cũng không khiến Ngũ Tử Húc và Vương Hi Đường đưa mà tự kêu taxi về nhà.

    Quả nhiên, xe vừa dừng trước cổng, cửa nhà bọn họ đã được mở ra từ bên trong.

    “Tiểu Trừng đã về rồi?” Nói chuyện là một phụ nữ khoảng 60 tuổi.

    Diêm Trừng khoác trên tay chiếc áo sơ mi vừa vặn che đi lớp băng gạc, xuống xe đi vào nhà.

    “Dạ, Quế bà bà, ông ngoại, bà ngoại con đã ngủ chưa?”

    “Ông ngoại con đã ngủ rồi, còn bà ngoại con…”

    Quế bà bà nói được một nửa, liền nghe thấy tiếng bước chân từ cầu thang vọng tới, sau đó một thân ảnh mặc áo ngủ đi ra.

    “Ta còn chưa ngủ đâu.”

    Diêm Trừng thấy bà, liền lộ ra tươi cười: “Muộn như vậy mà bà còn chưa ngủ sao?”

    Diêm bà ngoại trợn trắng mắt nhìn hắn, đối với Quế bà bà vẫy vẫy tay ngồi xuống nói: “Cho ta chén nước.” Lại đối Diêm Trừng nói: “Con còn chưa về, ta sao có thể ngủ được.”

    “Hôm nay là sinh nhật bạn con, con mải chơi quên thời gian.” Diêm Trừng ngồi xuống sô pha cùng bà, không dám ngồi quá gần, sợ bà phát hiện ra điều gì.

    May mà phòng khách chỉ mở hai chiếc đèn bàn không được sáng sủa lắm, ánh mắt bà ngoại tùy ý đảo một vòng trên người ngoại tôn, liền lắc đầu nói; “Cuộc sống thiếu niên của con cũng thực muôn màu muôn vẻ, còn không thèm nhớ tới bà ngoại này.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Diêm Trừng nói: “Vậy lần sau con dẫn người đi hát karaoke nhé? Chỗ đó cũng không tệ lắm đâu.”

    Bà ngoại khẽ nhếch khóe miệng: “Ta không đi, khẳng định âm hưởng mấy cái chỗ đó còn không bằng ở nhà mình.”

    Quế bà bà bưng nước tới: “Thái thái (phu nhân) hát rất dễ nghe, ở chỗ nào cũng đều hay hết.” Quế bà bà từ nhỏ đã đi theo bên người Diêm bà ngoại, từ sau khi bà ngoại được gả cho ông ngoại miễn cưỡng mới đổi được từ ‘tiểu thư’ sang ‘thái thái’, thế nhưng sau khi Diêm Trừng được sinh ra xưng hồ này cuối cùng vẫn không sửa được.

    Thấy bà ngoại cười như một đóa hoa, Diêm Trừng cảm giác nhiệm vụ này của bản thân đã hoàn thành, liền đứng dậy nói: “Con đi tắm rửa đã.”

    Bà ngoại gật đầu: “Con khẳng định chưa ăn no đúng không, lát ta bảo A Quế làm chút cháo mang lên cho con.”

    “Dạ, con cám ơn Quế bà bà.”

    Bà ngoại ngáp một cái: “Ăn xong thì đi ngủ sớm đi, dù có đẹp trai thì cũng phải bảo dưỡng làn da.”

    Diêm Trừng ‘vâng’ một tiếng.

    Bà ngoại bỗng nhiên lại hỏi: “Đúng rồi, đêm nay con đi với bạn gái sao?”

    Diêm Trừng quay đầu: “Khi nào thì con nói con có bạn gái?”

    Bà ngoại bất mãn: “Con còn không có bạn gái sao, chả lẽ ngoại tôn của ta ở trường không được hoan nghênh?”

    Diêm Trừng dở khóc dở cười.

    Bà ngoại mặt bất đắc dĩ tựa như ruồi bọ vẫy tay đuổi hắn đi: “Đi đi, thật là đề cao con quá rồi, lúc trước ông ngoại con khi ở trường là hot boy số 1 đấy, con sao nửa điểm cũng không học được vậy.”

    Diêm Trừng cho Quế bà bà một cái nháy mắt rồi chuồn lên lầu.

    Đợi tới khi không còn thấy bóng Diêm Trừng, bà ngoại mới nói: “Ngày mai bà đi mua chân giò heo đi, còn cả gan heo nữa, cho hầm canh, ăn gì bổ nấy.”

    Quế bà bà cười cười gật đầu.

    Chương 16

    Tối hôm qua đi tụ tập trừ nhóm Diêm Trừng Ngũ Tử húc ra thì còn có cả Khương Chân và một số bạn học cùng lớp, Diêm Trừng tuy không muốn gây chuyện phức tạp nhưng sáng hôm sau tin đồn lấy tốc độ sét đánh không kịp bịt tai lan truyền khắp trường Phụ Trung, mà đại bộ phận trọng điểm tập trung ở ‘Diêm Trừng vì cứu Mai Nghiên Nghiên mà mặc kệ an nguy dũng cảm xả thân đánh nhau với đám lưu manh đầu đường xó chợ cuối cùng bị thương’ y như tình tiết trong phim thần tượng giới trẻ.

    Ngay từ đầu còn có người hoài nghi thực giả nhưng bởi vì người chứng kiến không ít, sau có người hiểu chuyện tới tìm bọn Ngũ Tử Húc chứng thực, lại được thêm tên đại Ngũ gia miệng rộng, thầm nghĩ muốn cho quần chúng nhân dân đều được biết đến, bản thân cũng không cần giấu diếm, dù sao bên có lỗi cũng không phải bọn họ, vì thế còn sợ người khác không biết chiến tích huy hoàng của anh em tốt nhà mình, cậu ta đem mọi chuyện hôm qua thiên hoa trụy lạc bốc phét lên tận giời, quả thực so với xem phim kiếm hiệp còn kích thích hơn, cứ như khi Diêm Trừng đánh nhau cậu ta đứng xem từ đầu tới cuối.

    Bất quá trong câu chuyện có hai nhân vật mấu chốt lại bị phân biệt đối xử cực kỳ bất đồng, một là Kỉ Tiễu, cậu rõ ràng là người ra tay giải quyết mọi việc lúc nguy cấp nhất cứu nguy tính mạng cho Diêm Trừng, có thể nói là nhân vật quan trọng nhất trong câu chuyện thế nhưng từ đầu tới cuối Ngũ Tử Húc lại không hề nhắc tới cậu một từ nào. Cũng trách một phần là do Diêm Trừng không nói lại với Ngũ Tử Húc chi tiết chuyện hôm qua, mà Ngũ Tử Húc tự nhiên tin tưởng Diêm Trừng thừa sức lấy một địch năm nên đương nhiên gán chiến công oanh liệt này cho thằng bạn chí cốt luôn. Khi đó những người chạy ra cũng chỉ chú ý tới Diêm Trừng bị thương và đám lưu manh đang nằm gục hết dưới đất, đại khái trừ Khương Chân ra, việc Kỉ Tiễu xuất hiện và rời đi không còn ai phát hiện nữa. À thực ra còn 1 người nữa là Mai Nghiên Nghiên nhưng nhỏ cũng chả đả động gì. Mà một người còn lại chính là Kinh Dao căn bản không xuất hiện.

    Theo lời Mai Nghiên Nghiên bị đám bạn ép cung thì nữ nhân vật chính Kinh Dao lại không có mặt, mà bạn trai còn bởi vì một cô gái khác mà bị thương, nên phản ứng của Kinh Dao liền đặc biệt có vẻ mấu chốt cũng được quần chúng hóng hớt rất quan tâm.

    Có ý tứ chính là sáng nay Diêm Trừng lại không tới lớp, có người hướng Kinh Dao hỏi thăm thương thế của hắn, đổi lại được một câu không đến nơi đến chốn là “Không biết”. Đến tột cùng là ngại bọn họ phiền phức nên lười nói hay là bởi vì dỗi nên không hỏi, thật sự không biết sao?

    Khó trách đám người bát quái nhiều chuyện, bỏ qua thân phận đặc thù của Diêm Trừng, ẩu đả bị thương ở Phụ Trung coi như một sự kiện mới vẻ, nhưng lại mang sắc thái cẩu huyết thường gặp khiến cho trí tưởng tượng của đám học sinh bay cao bay xa bay mãi mãi…mà không chỉ có đám học sinh thích hóng hớt mà ngay cả đội ngũ giáo viên cũng rất nhiệt tình trong mấy cái chuyện vỉa hè này, cũng xôn xao sôi nổi ghê gớm nhưng vẫn phải làm hết trọng trách của thầy cô giáo.

    Chủ yếu vài người chính trong câu chuyện đều bị gọi tới tường trình sự việc, đặc biệt là Mai Nghiên Nghiên và Mai Dục, nhưng cũng chỉ là nhắc nhở lần sau chú ý, nói sinh nhật không nên tổ chức ở những nơi ngư long hỗn tạp, nói Mai Nghiên Nghiên con gái chưa tới tuổi thành niên phải tự bảo vệ bản thân mới không để cho những phần tử nguy hiểm có cơ hội thừa dịp lộng hành, tối trọng yếu còn lại bạn học bị thương là điều không nên!

    Hai người dù bất mãn nhưng bởi vì có liên lụy tới Diêm Trừng, càng biết ông thầy giám thị cũng chỉ làm cho ra vẻ có trách nhiệm, vì thế nên cả hai đều đem mấy lời lải nhải của ổng nhẫn xuống. Hơn nữa Mai Nghiên Nghiên còn rất vui sướng, so với những gì nhỏ nhận được thì chút ong tai này có tính là gì.

    Trường học bên kia thì gà bay chó sủa, Diêm Trừng bên này ở nhà phá lệ cực kỳ yên bình.

    Hắn nguyên bản tính toán đi học bình thường, bởi vì hắn cảm giác chút tiểu thương cũng không có gì đáng lo ngại, thế nhưng mở mắt ra đã thấy đồng hồ đầu giường biểu hiện hơn 10h??? Hắn nhớ rõ tối qua có đặt báo thức mà, hơn nữa đồng hồ sinh học của hắn luôn luôn rất chuẩn, chẳng lẽ là bởi vì tối qua mất máu quá nhiều sao?

    Rời giường một phen sây sẩm mặt mày, bác sỹ nói không được đụng vào nước, thế nhưng khiến cho Diêm Trừng không được tắm rửa còn khó chịu hơn, dùng tay trái miễn cưỡng tắm táp, lúc này thời tiết cũng đã vào cuối tháng 9, Diêm Trừng nhìn nhìn thái dương bên ngoài, thay áo đồng phục học sinh vào.

    Đi xuống lầu, vừa lúc tới giờ ăn trưa, ông bà ngoại đều đã yên vị trên bàn ăn, thấy Diêm Trừng cũng không hỏi nhiều, chỉ nói hắn mau vào dùng cơm.

    “Sao ông bà không gọi con dậy?”

    Diêm Trừng kéo ghế ra ngồi xuống, Quế bà bà lập tức đưa cho hán một báo cháo, Diêm Trừng múc từng thìa một ăn, dùng nước xương hầm ngọt lịm, còn có thịt lợn mềm và da lợn giòn giòn đan xen, mỹ vị phi thường tươi mới.

    Bà ngoại nói: “Con khó được ngủ một ngày, ta sao có thể đánh thức, mỗi ngày đi học đúng giờ nghiêm túc thế, có thi đua được thưởng đâu?”

    Diêm Trừng muốn nói: đây là thái độ bình thường nên có đối với một học sinh sao bà? Hơn nữa huấn luyện của đội bóng không thể không tới, nhưng giờ tay đã bị thương, phỏng chừng giải thi đấu toàn quốc bị ngâm nước nóng rồi
    Hắn kiên trì buổi chiều vẫn tới lớp bình thường, ông ngoại nói vừa lúc ông cũng phải vào trung tâm nên hai người đồng hành cùng đi, tài xế đưa Diêm Trừng tới trước cổng trường rồi mới rời đi.

    Lúc này chính là thời gian dùng cơm trưa, toàn bộ phòng học trống trơn, đương nhiên, có một người lúc nào cũng ở lại, cho nên khi Diêm Trừng đi vào, liền cùng Kỉ Tiều bốn mắt nhìn nhau.

    Diêm Trừng nhếch môi, đối với cậu lộ ra nụ cười sáng lạn.

    Kỉ Tiểu lại thản nhiên dời mắt đi nơi khác, tiếp tục tập trung đọc sách.

    Cái ghế cách một dãy đi lại bị kéo ra, Diêm Trừng đem balo đặt dưới đất, đặt mông ngồi xuống.

    Cảm giác một tầm mắt chú mục bắn tới, Kỉ Tiểu cũng không hề phản ứng.

    “Này…” Diêm Trừng nhịn không được hỏi cậu: “Hôm qua, cảm ơn.”

    Kỉ Tiễu lông mi giật giật, thuận miệng nói: “Không cần.”

    Chỗ bị Tiêu Kiện Thạc đánh cho rách nay đã đóng vẩy liền lại, băng gạc cũng đã bỏ ra, nhưng lúc tới bệnh viện vì để thuận tiện khâu lại mà tóc mái đã bị cắt đi một góc, tuy rằng không ảnh hưởng gì mấy nhưng với góc độ của Diêm Trừng lúc này vừa lúc nhìn phi thương rõ ràng làn da trăng trắng của cậu, còn có một màu hồng nhàn nhạt.

    Diêm Trừng cảm giác rất muốn cười, lại hỏi: “Cậu như thế nào..lại ở đó?”

    Kỉ Tiễu lật một trang sách: “Đi ngang qua.”

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ, không hỏi nữa, chỉ là tươi cười ân ẩn treo trên mặt.

    Đúng lúc này, một người khác xuất hiện ở cửa, Diêm Trừng và Kỉ Tiễu đều ngẩng đầu lên, vừa thấy là Kinh Dao. Kinh Dao đi tới, đứng trước mặt Diêm Trừng, nhìn nhìn cánh tay hắn, lại nhìn thẳng mặt hắn hỏi: “Vết thương không sao chứ?”

    Diêm Trừng nói: “Không sao, hai ba ngày nữa là lành thôi.”

    Kinh Dao gật đầu: “Em có chuyện…muốn nói với anh.” Nói xong, nhỏ quay sang Kỉ Tiễu nhìn.

    Diêm Trừng sửng sốt, nói: “Chúng ta ra ngoài nói chuyện.”

    Không đợi hắn đứng dậy, Kỉ Tiễu đã đứng lên, khép lại quyển sách, cũng không quay đầu lại đẩy cửa ra ngoài.

    Diêm Trừng khẽ nhíu mày, nhìn về Kinh Dao, một lát, vẫn là nói nhẹ: “Hôm qua là anh không đúng, anh sẽ giải thích với em, để em chờ lâu như vậy.”

    Kinh Dao bình tĩnh nhìn hắn hồi lâu, nhịn không được thở dài.

    Ngũ Tử Húc cơm nước xong xuôi hăng hái đi vào phòng học, nhìn thấy Diêm Trừng đang ngồi ở trong lớp liền kinh ngạc: “Sao giờ mới đến? Tao còn tưởng mày bị phát hiện, sáng không thấy mày đến, muốn gọi cho mày lại sợ bà ngoại mày bắt máy.”

    Diêm Trừng có chút giật mình, sau lúc lâu mới đáp: “Ừ, tao ngủ quên.”

    Ngũ Tử Húc cũng không nhìn ra cái gì, tiếp tục thao thao bất tuyệt nói cái gì vừa nghe mấy thầy cô đang lên kế hoạch tới Diêm gia thăm hỏi an ủi, vốn đang tính nghĩ cách cho bọn họ không tới, ai ngờ Diêm Vương lại nhẫn tâm đoạt đi cơ hội quang minh chính đại đi hối lộ của bọn họ.

    Khi sắp vào tiết học, Kỉ Tiễu trở lại lớp, sau khi ngồi xuống dùng dư quang nhìn sang người cách mình một lối đi, Diêm Trừng đang cúi đầu chơi game trên di động, nhìn qua vẫn rất bình thường không có gì khác lạ.

    Nhưng chỉ mới qua hai tiết học, đám học sinh đã lại lan truyền một tin tức động trời khác, tin này từ các học sinh lớp 11 tuôn ra, nhưng đến khi tan học thì hầu như cả trường đều biết.

    Nguyên bản Ngũ Tử Húc đang trên hành lang tán gái với mấy mĩ nữ lớp khác, sau khi nghe tin liền quáng quàng chạy như điên về lớp, lao tới trước bàn Diêm Trừng trợn tròn mắt, há hốc mồm hỏi.

    “Mày và Kinh Dao….chia tay???!!!!!!”

    Tiếng gào này của cậu ta cũng không có nhỏ gì cho cam, trong khoảng thời gian ngắn, tất cả mọi người trong lớp đều nhìn lại phía bọn họ, trong lớp yên tĩnh không còn tiếng động nào.

    Diêm Trừng làm như không thấy những tầm mắt phức tạp đang chiếu lên người mình, tay phải bị thương vẫn đều đều chép lại bài học buổi sáng hắn đã bỏ lỡ.

    Ngũ Tử Húc hỏi xong mới rất muốn đấm cho mình một cú, cậu ta cho rằng Diêm Trừng sẽ không trả lời , ai ngờ, Diêm Trừng thản nhiên gật đầu đáp.

    “Chia.”

    Chương 17

    Gần đây thời tiết đều không tốt, trời liên tiếp mưa dầm dề kéo dài, nhưng lại khiến Kỉ Tiễu cảm giác thư thái hơn rất nhiều. Cậu bình thường cũng hay dậy sớm nhưng hôm nay khó được dịp động thân tới siêu thị mua bữa sáng. Hơn hai ngày nay ngủ triền miên khiến dạ dày có chút đau, trên kệ hàng nhìn thấy bánh mì, Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, vẫn nên mua hai cái đi.

    Thời gian đã gần tới 7h sáng, chính là giờ cao điểm người người đi làm, học sinh tới trường, dòng xe qua lại như mắc cửi, bởi vì đoạn đường này ở gần tòa thị chính nên trước cổng trường Phụ Trung không có nhiều hàng quán lộn xộn, cho nên rất nhiều học sinh không phải đã ăn sáng luôn ở nhà thì cũng chỉ có thể giống như Kỉ Tiễu mua bánh mì bánh ngọt tới trường ăn, khiến cho giờ phút này người đứng chờ tính tiền trong siêu thị kéo thành hàng dài.

    Kỉ Tiễu lấy đồ xong liền đứng cuối hàng, nghe được hai nữ sinh phía trước nói chuyện với nhau về kì thi tháng sắp tới.

    “…..Từng khối đều có một mức đạt yêu cầu khác nhau, nhưng có bao nhiêu người không đạt yêu cầu thì trong lòng các thầy cô cũng đã rõ, mà trường lại dựa theo yêu cầu này mà ra đề, dù sao đến khi bảng xếp hạng thành tích được ban bố thì những người như chúng ta vĩnh viễn xếp cuối lớp.”

    “Tôi nghe nói lớp 1 có giới hạn đề thi đấy, mỗi môn các thầy cô đều cho giới hạn ôn trọng điểm cho bọn họ, thế nên thành tích của lớp 1 mới cao như vậy, nhưng cũng chỉ lớp 1 mới có.”

    “Thật không vậy? Khó trách đến người điểm thấp nhất lớp 1 cũng đứng trong top 100, tôi đã cảm thấy kì quái rồi, rõ ràng chương trình học đều giống nhau vậy mà…”

    “Ai ai, bà nhìn đối diện kìa.”

    Hai người đang nói chuyện hăng say, bỗng nhiên một nữ sinh kéo kéo người còn lại chỉ ra ngoài nhìn, thấy một nam sinh bước từ trên một chiếc xe con sang trọng xuống, vác balo đi thằng vào cổng trường, hắn mặc chiếc áo sơ mi đồng phục dài tay, thân hình cao cao đặc biệt phát triển, trên đường có vài người gọi hắn lại chào hỏi, hắn cũng mỉm cười đáp lại.

    “Nghe nói tay cậu ấy phải khâu mười mũi.” Nữ sinh nhìn theo bóng dáng nam sinh kia đi khuất rồi lại quay sang nói chuyện với nữ sinh còn lại.

    “Aiz, vậy giải thi đấu bóng rổ năm nay của trường hỏng rồi, những người còn lại không biết có làm ăn được gì không.”

    “Bà nói Kinh Dao đến tột cùng là vì cái gì mà chia tay?”

    “Tất nhiên là ghen rồi, nếu là tôi thì tôi cũng ghen.”

    “Vậy bà có đòi chia tay không?”

    “…..”

    “Tôi sẽ không đòi chia tay.”

    “Được rồi, tôi hẳn là…cũng không, nhưng còn phải xem thái độ giải thích của đối phương.”

    “Xin lỗi gì chứ, nhưng tôi cảm thấy Kinh Dao có chút ích kỷ, loại chuyện này phát sinh không hẳn là biểu hiện Diêm Trừng thích Mai Nghiên Nghiên, cậu ấy chỉ đơn thuần giúp đỡ bạn học mà thôi, hơn nữa cậu ấy cũng bị thương, Kinh Dao hỏi cũng không hỏi một câu, liền nháo đòi chia tay.”

    “Bà sao biết người ta không hỏi, nhưng mà…Diêm Trừng đối với Kinh Dao thật rất tốt, chậc, con người chính là như vậy, đang ở trong phúc mà không biết hưởng.”

    “Xem nhỏ đó có thể tìm được người nào tốt hơn không, phỏng chừng trong lòng đã hối hận muốn chết.”
    “Nhỏ đó có hối hận hay không tôi chịu, nhưng rất nhiều đứa con gái khác đang cười khoác miệng tới tận mang tai ấy, đặc biệt là Mai Nghiên Nghiên.”

    ……

    Kỉ Tiễu đứng ở dưới khu dãy học một lúc, rồi chậm rãi đem bánh mì nuốt vào bụng sau mới lên lớp, vừa ngồi xuống vị trí của mình, thì tiếng chuông vào học vừa lúc vang lên.

    Tiết đầu là tiếng anh, lão sư muốn kiểm tra bài khóa tiết trước nên hiện tại mọi người đều im lặng ôn lại một lần, trong phòng học phi thường yên tĩnh, Diêm Trừng nghiêng mặt nhìn Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu không để ý đến hắn, 5p đồng hồ sau tư thế kia vẫn không chút thay đổi, Kỉ Tiễu rốt cục quay đầu lại. Diêm Trừng mỉm cười chỉ chỉ khóe miệng mình, Kỉ Tiễu vươn tay sờ lên mặt mình, lấy xuống một chút vụn bánh mì.

    “Giữ cho bữa trưa sao?” Kỉ Tiễu cúi đầu, coi như không nghe thấy đối phương nói gì.

    Phía sau Ngũ Tử Húc khều khều Diêm Trừng nhỏ giọng nói: “Cuối tuần này đi Hải Hoa lộ chơi không? Hồng Hạo nói có người mời nó đi.”

    Hải Hoa lộ Kỉ Tiễu cũng biết, đó là một trong ba quán bar sang trọng cao cấp nhất của U thị.

    Diêm Trừng đem mặt chuyển trở về: “Không đi.”

    “Chậc, sao không đi, nghe nói nơi đó có rất nhiều cô nương xinh đẹp a.”

    Diêm Trừng lắc lắc tay phải đang cầm bút hỏi lại: “Mày nói xem?”

    “Lấy cớ! Chút tiểu thương ấy ảnh hưởng quái gì tới mày?!” Ngũ Tử Húc khinh thường nói: “Tiện đà thay đổi không khí luôn, tao biết mày tâm tình không tốt, không phải không thể thi đấu, còn cơ hội nửa năm nữa mà, cho nên anh đây mới rủ ra ngoài giải sầu, thuận tay xem xem có diễm ngộ gì không.”

    “Trừ việc không thể thi đấu, Diêm Vương còn vừa mới thất tình.” Vương Hi Đường tại một bên nghe không nổi nữa.

    “Một mối tình thì đã là gì! Cũ không đi thì mới không đến, mày cho là thật à.” Hồng Hạo tại cách đó xen mồm.

    “Mày cho rằng ai cũng giống mày à.” Vương Hi Đường lên tiếng, thuận tiện trừng mắt nhìn Hồng Hạo một cái, đối với hắn làm động tác kéo khóa miệng. Hồng Hạo nhìn nhìn sắc mặt Diêm Trừng từ chối cho ý kiến, ngoan ngoãn câm miệng.

    Lớp 2 ở cạnh lớp 1, nhưng cách một cái cầu thang mà thôi, thế nhưng trước đây mỗi ngày đều có một thân ảnh của lớp 2 xuất hiện trong lớp 1 nay đã vài ngày đều không thấy, thay vào đó lại là Mai Nghiên Nghiên thường thường lắc lư trước cửa lớp.

    Nhỏ tuy không phải đến để tìm Diêm Trừng nhưng đôi khi là tới mượn sách, có đôi khi lại cùng các bạn học khác trong lớp nói chuyện, mỗi lần động tĩnh phi thường lớn, thậm chí tiếng cười lạc lạc thanh thúy cứ không ngừng vang lên phỏng chừng khắp cả lớp còn nghe thấy. Diêm Trừng vẫn rất bình tĩnh không quan tâm ngồi tại chỗ, đầu còn chả thèm ngẩng lên, ngay cả Ngũ Tử Húc cười đùa bên cạnh hắn cũng chẳng đả động gì.

    Hà Bình ở căn tin mua cơm trưa, gặp gỡ rất nhiều bạn học cũ tại trường Phân Hiệu, bọn họ thấy cậu xếp ở sau liền nhiệt tình cho cậu chen ngang lên gần bọn họ. Vì thế Hà Bình rất cao hứng, có vẻ nhân duyên của cậu ta rất tốt.

    Vì thế hai bên trò chuyện phi thường nồng nhiệt, chỉ là nói nói mãi cuối cùng lại quay về chuyện học tập thi cử, người lớp 11 liền nói: “Chương trình của lớp các ông tiến hành tới đâu rồi? Hóa học hết chương 3 chưa?”

    Hà Bình nói: “Chương 3 á? Các ông mới học tới chương 3 thôi sao? Bọn tôi đã học xong chương 4 rồi.”

    Mấy người lớp 11 vạn phần kinh ngạc, sau đó là bất an, biểu tình gương mặt biến hóa một phen rồi nhịn không được hỏi: “Aiz, Hà Bình à, có thể cho mượn vở xem chút không? Sắp thi tháng rồi, tôi cảm giác chúng tôi còn thiếu một chút.”

    Tôn Tiểu Quân ‘phốc’ cười một tiếng: “Mấy cậu đâu chỉ thiếu một chút, phải kéo dài tới tận mặt trăng ấy chứ…”

    Trước khi lớp 11 phản ứng lại, Hà Bình vội nói: “Vở mỗi ngày bọn tôi đều phải dùng, có chút khó.”

    “Chỉ xem chút thôi mà, rất nhanh sẽ trả cho ông.” Đối phương không buông tay.

    Hà Bình hơi xấu hổ, đang nghĩ nên từ chối thế nào thì Tôn Tiểu Quân nói: “Cho các cậu xem thì các cậu cũng không hiểu, trọng điểm của từng thầy cô không giống nhau, lại nói thi tháng mà chỉ xem vở lớp khác thì ích gì, vẫn là dựa vào kiến thức tích lũy hàng ngày, nếu mà đợi nước tới chân mới nhảy thì may ra chỉ có thể mượn giới hạn đề của lớp 1.”

    “Giới hạn đề gì cơ?” Hà Bình mạc danh: “Có thứ này sao?”

    Mấy người lớp 11 cũng là lần đầu tiên nghe nói, hưng trí hơn hẳn.

    Tôn Tiểu Quân một bộ hiểu biết, cho bọn họ phổ cập kiến thức: “Mỗi lần đến kì thi đều có đồn đại cái này, tuy rằng chưa có ai nhìn thấy tận mắt thế nhưng tôi cảm thấy cái giới hạn đề thi là hoàn toàn có, bởi vì ai cũng nói, chỉ là trong lớp 1 không ai thừa nhận cả.”

    Hà Bình ngoài miệng vui đùa nói: “Đúng thế, ai ngu mà đi nói cho người khác biết.” ánh mắt khẽ chuyển chuyển.

    Lớp 11 lại ủ rũ: “Lớp 1? Bọn tôi cũng chỉ quen biết Hà Bình ở lớp 4, sao có thể lấy được cái đó.”

    Hà Bình bỗng nhiên nở nụ cười: “Không phải chỉ có mình tôi đâu.”

    “Hả?”

    “Hóa ra các ông không biết học sinh chuyển tới từ Phân Hiệu trừ lớp 11 và Hà Bình còn người khác học ở Phụ Trung à?” Tôn Tiểu Quân cũng không ngờ, dù sao thì khai giảng cũng đã được 1 tháng rồi.

    Chỉ là lúc ấy Hà Bình sau khi có trong danh sách được chuyển sang Phụ Trung, nghỉ hè còn chưa hết đã đi khoe khoang khắp nơi nên ai ai cũng biết cậu ta được vào Phụ Trung, hơn nữa còn không phải ở lớp 11. mà một người khác lại rất kín tiếng hầu như không có cảm giác tồn tại, cộng thêm lớp 11 học ở dãy học khác không cùng một chỗ, lúc thể dục buổi sáng lại cùng lớp 1 một đầu một đuôi, cho nên tới nay vẫn chưa gặp.

    “Lớp 1 cũng có người á?!!!”

    Hà Bình mỉm cười, chậm rãi nói: “Kỉ Tiễu…”

    Chương 18

    Vì sợ bị người khác gọi là ‘trường học mọt sách’ Phụ Trung luôn chú trọng phát triển toàn diện cả về thể chất cho học sinh. Thời tiết cuối tháng 9, không khí nóng nực của U thị đã giảm bớt một chút, thầy thể dục liền cho đám học trò từ sân trong nhà chuyển sang sân vận động ngoài trời, hai mươi phút vận động khiến cho đám thanh niên thanh xuân đầu đầy mồ hôi.

    Sau khi được tha bổng, Kỉ Tiễu đi tới WC vốc nước lên mặt giảm nhiệt, đại bộ phận nam sinh lưng áo đều ướt đẫm một mảng, một ít nữ sinh sợ nắng cũng liên tiếp cầm khăn ướt lau mặt, thế nhưng làn da Kỉ Tiễu vẫn khô ráo, chỉ có làn da ửng đỏ lên khiến người ta chú ý.

    “Này, Kỉ Tiễu…”

    Mấy người lúc này cũng đi vào WC, vừa đến liền thấy mục tiêu minh xác hướng về Kỉ Tiễu chào hỏi.

    Kỉ Tiễu lau nước trên mặt, qua gương liếc mắt nhìn bọn họ.

    “Nguyên lai cậu cũng tới Phụ Trung.” Bạn học A cười nói: “Sao không nói sớm.”

    “Cậu học lớp mấy?” Bạn học B hỏi.

    Kỉ Tiễu mở vòi nước rửa tay.

    Mấy người không được để ý trên mặt lộ tia không vui, nhưng trước đó bọn họ đã chuẩn bị tâm lí thật tốt, tính tình Kỉ Tiễu quái gở không bao giờ để ý tới ai, trước kia bọn họ đều biết, cậu ta thành tích tốt, ngay từ đầu không ít người còn nguyện ý kết thân với cậu ta, nhưng dần dà đối phương chả có thái độ gì, căn bản là không coi ai ra gì, muốn tìm cậu ta phiền toái lại có lão sư che chở, về sau liền trở thành tình cảnh nước sông không phạm nước giếng, không ngờ tới bây giờ bọn họ lại phải đi cầu cạnh người ta. Nhưng không còn cách nào khác, ai bảo người ta so với bọn họ có ưu thế hơn.

    “Cậu học ở lớp 1 phải không?”

    “Lớp 1 chắc học ghê lắm hả?”

    Kỉ Tiễu phẩy phẩy tay cho ráo nước, quay đầu rời khỏi WC.

    Bạn học A, B liếc nhau, khẽ cắn môi đi theo sau ra ngoài.

    “Kỉ Tiễu, sắp thi tháng rồi, cậu ôn thi thế nào? Nghe nói nếu không cẩn thận đứng ngoài top 200 liền bị đá ra khỏi lớp 1 phải không.”

    “Lớp các cậu…thầy cô cho ôn tập thế nào? Có phải đã nói cho các cậu một ít giới hạn không?”

    Kỉ Tiểu lên lầu.

    “Này, tốt xấu gì trước kia chúng ta cũng là bạn học, chỉ xin cậu giúp đỡ chút, có cần phải dùng thái độ như vậy không.” Bạn học mất kiên nhẫn. Bọn họ học tại một dãy học khác, đứng ở chỗ này khiến cho không ít học sinh Phụ Trung chính thống nhìn vào, đối với đồng phục đặc thù của lớp 11 mà nói, tư vị thực không dễ chịu.

    “Đúng vậy, cậu đừng quên trước kia cậu cũng học ở Phân Hiệu, chúng ta so với Phụ Trung là có chênh lệch, cậu giờ ở đó, sau này theo không kịp chắc sẽ bị đào thải, đến lúc đó chúng ta cùng chiếu ứng lẫn nhau.” Hiển nhiên, bọn họ ngoại trừ sách giáo khoa có phần lạc hậu, còn đối với tin tức của Phụ Trung cũng bế tắc, kể cả việc Kỉ Tiễu đứng top trong kì thi tuần vừa rồi cũng không biết.

    Nghe được điều này, Kỉ Tiễu bỗng dừng cước bộ.

    Cậu hỏi: “Các cậu muốn giới hạn cái gì?”

    Bạn học A thấy cậu đã đáp lời, cho rằng những lời nói của mình đã đả động chân tâm cậu nên cao hứng nói: “Giới hạn đề thi a.” nói xong còn bị bạn B hung hăng đụng một chút, rồi hạ giọng: “Chính là…giới hạn thi mà chỉ lớp 1 mới có ấy, cậu cũng biết, chúng tớ có thi thế nào cũng không đạt yêu cầu, chỉ muốn xem qua nó một chút để tập trung ôn tập thôi.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ lại hỏi: “Sao các cậu biết tôi có thứ này?”

    A ngẩn người: “A…. mọi người ai cũng nói mà.”
    “Chúng tôi chỉ là mượn xem chút, sẽ trả lại cho cậu sau.” B cam đoan.

    “Người biết nhiều như vậy, mượn rồi có thể còn sao?” Kỉ Tiễu nói.

    A lập tức giải thích: “Không nhiều, không nhiều, lớp 11 cũng chỉ có vài người biết, chúng tớ sẽ không nói cho người khác biết.”

    “Ai nói cho các cậu biết?”

    B do dự một lát, cảm giác không nói thật thì Kỉ Tiễu sẽ không tin bọn họ, nên khai luôn: “Hà Bình nói, cậu ta cùng chung phòng kí túc với cậu đúng không?”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Là cậu ta….lừa các cậu, không có thứ này.” Nói xong, cũng không quản phản ứng của cả hai, trực tiếp lên lầu.

    ******

    Diêm Trừng tay bị thương, ăn cơm viết lách bình thường thì không có vấn đề, chỉ là động tác tương đối chậm, nhưng chơi bóng là không có khả năng, huấn luyện viên tự nhiên cũng không trách hắn, chỉ bảo hắn hảo hảo dưỡng thương, tranh thủ nửa mùa giải sau thì có thể tham gia được, mà các thầy cô giáo người trước vừa đi người sau đã tới tỏ vẻ quan tâm động viên hắn, không chỉ miễn thể dục buổi sáng, các tiết thể dục trong tuần, thiếu chút nữa còn phái xe chuyên dụng đưa đón tới tận lớp, bất quá Diêm Trừng sẽ không để cho loại chuyện này phát sinh.

    Hôm nay, cả lớp đều xuống tập thể dục, hắn một mình ngồi trong phòng, ngồi chán liền ra ngoài hành lang hóng gió, lấy di động ra nhắn tin với bà ngoại.

    Bà ngoại đang tham gia một hội thảo nghiên cứu mang tính chất từ thiện, có cả người nước ngoài và các nhà khoa học trẻ nếu gặp khó khăn gì có thể đưa ý tưởng của mình ra để mọi người xem xét đầu tư nghiên cứu, bà ngoại tạo dáng khả ái, lập tức chụp ảnh gửi tới ngoại tôn mình.

    Diêm Trừng nhắn được 2 tin thì thể dục buổi sáng liền kết thúc, khúc quân hành của vận động viên hùng tráng vang lên, các học sinh bắt đầu lục tục trở về lớp, Diêm Trừng vừa cúi đầu, liền thấy Kỉ Tiễu đủng đỉnh từ xa xa đi tới, bên người cậu còn có hai người mặc đồng phục của lớp 11, đang luyên thuyên không biết đang nói cái gì, nhưng Kỉ Tiễu không có để ý tới.

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu lên lầu, những người đó liền tại hành lang đối với cậu lớn tiếng hai câu, rất hàm hồ, Diêm Trừng ở xa nghe không rõ, sau đó không có kết quả gì liền phẫn nộ rời đi. Lại đợi trong chốc lát, đợi tới đa số người đều đã vào lớp, Kỉ Tiễu mới chậm rì rì từ cầu thang đi lên.

    Diêm Trừng vốn muốn hỏi cậu có phải đã gặp phiền toái gì không, bởi vì vừa rồi chứng kiến một đoạn đối thoại không được vui vẻ cho lắm, nhưng vừa thấy khuôn mặt kia của Kỉ Tiễu, những lời nói ra tới miệng đều cả kinh mà quên hết.

    Kỉ Tiễu không coi ai ra gì cứ bình thản đi ngang qua người Diêm Trừng trở về chỗ ngồi của mình, vài ngày gần đây, cứ khi cậu xuống lầu là bị mấy người đó bám riết không tha, ngoài mặt thì bình tĩnh nhưng trong lòng thì khó chịu không thôi.

    Diêm Trừng dừng một chút, đi theo phía sau cậu, ngồi xuống chỗ mình rồi vẫn nhịn không được mà đưa qua một tờ khăn giấy.

    Nước trên mặt Kỉ Tiễu nhỏ tong tong xuống bàn, hiển nhiên vừa rửa qua nước lạnh, thế nhưng khuôn mặt vẫn ửng đỏ một mảnh, hơn nữa còn đỏ rất không bình thường, nguyên bản mạch máu ẩn dưới làn da trắng gần như trong suốt kia nổi hết lên, một đường lan đến tận cổ. nhìn có chút ghê người.

    Kỉ Tiễu đối với tay cầm giấy của Diêm Trừng đang đưa ra nhìn 2 giây, cuối cùng vẫn tiếp nhận lau đi nước trên mặt.

    “Cám ơn.”

    “Cần giúp đỡ không?” Diêm Trừng hỏi.

    Kỉ Tiễu lắc đầu: “một lát thì tốt rồi.”

    Diêm Trừng còn muốn nói gì, nhưng cuối cùng vẫn không mở miệng.

    Ngưu Vân Hải ngồi cùng bàn Kỉ Tiễu thỉnh thoảng vẫn quẳng sang ánh mắt ghét bỏ cùng kì quái, tựa như cậu là một sinh vật gây bệnh truyền nhiễm, mãi cho tới khi sắc đỏ trên mặt Kỉ Tiễu chậm rãi tan đi mới thôi.

    Hai tiết sau, lớp trưởng nói Kỉ Tiễu đi lên văn phòng giáo viên, nói là Thiết ca tìm cậu.

    Vừa thấy, Thiết ca liền đối với Kỉ Tiễu nói: “Lúc trước dì của em đã gọi cho tôi, là tôi bận rộn mà quên mất, tôi vừa thay em xin các thầy cô thể dục, về sau thể dục buổi sáng và hai tiết thể dục trong lớp, em đều có thể không cần tham gia tập, em chỉ cần thi đạt yêu cầu là được, cũng sẽ không ảnh hưởng gì tới thành thích thi của em.”

    Ông thầy nói xong thấy Kỉ Tiễu cũng không nhúc nhích gì, nghi hoặc nói: “Còn vấn đề gì không?”

    Kỉ Tiễu hỏi: “Vậy khi tập ở sân trong nhà có thể tham gia không ạ?”

    Thiết ca suy nghĩ, cảm giác thanh niên không được hoạt động sẽ rất khó chịu: “Có thể, em tự cân nhắc chừng mực, dù sao thì thân thể mới là trọng yếu.”

    Trở lại phòng học, Diêm Trừng đang giúp mấy nữ sinh giải đề, cảm giác có một tầm mắt chọc thẳng tới, Diêm Trừng ngừng lại, vừa ngẩng đầu quả nhiên thấy Kỉ Tiễu đang nhìn mình.

    “Làm sao?”

    Kỉ Tiễu tầm mắt khó được dịp nhìn thẳng ai như vậy, một lát mới buông xuống, không nói chuyện.

    Diêm Trừng cười cười, không truy vấn.

    ………….

    Đến giữa trưa, trong lớp vốn chỉ có một phần tử đặc thù nay lại nhiều hơn một người.

    Kỉ Tiễu từ trong ngăn bàn lấy ra một cái bánh mì xé ăn, Diêm Trừng một bên nhìn chằm chằm cậu trong chốc lát, rồi nói: “Cậu còn không?”

    Kỉ Tiễu lần đầu không để ý tới hắn, thẳng tới khi Diêm Trừng hỏi lại lần nữa, Kỉ Tiễu mới nói: “Cụt chân à?”

    Diêm Trừng đem những lời này đảo qua đảo lại một lần trong đầu mới hiểu được ý của Kỉ Tiễu muốn nói là “Nếu không cụt chân thì vì sao không xuống căn tin mà ăn cơm?”

    “Chân cậu cũng đâu cụt đâu.” Hắn cười đáp lại.

    Kỉ Tiễu quay đầu đi, tiếp tục không để ý tới hắn.

    Một thoáng chốc, cậu nghe Diêm Trừng gọi điện thoại.

    “Mang cho tao hai suất cơm, suất của tao ba mặn một xào, ừm, còn một suất…” Đối phương bỗng quay sang hỏi Kỉ Tiễu: “Cậu muốn ăn gì?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng, vẫn chậm rì rì cắn bánh mì.

    Diêm Trừng hỏi lại: “Phải trả thêm 5 đồng phí vận chuyển đấy.”

    Kỉ Tiễu dừng chút rồi nói: “Cơm bò hầm.”

    Chương 19

    Diêm Trừng biết Ngũ Tử Húc chỉ giỏi to mồm, cho nên gọi điện cho Vương Hi Đường nhờ cậu ta mang cơm lên cho. Công tử nhà thị trưởng hai tay hai suất cơm đi vào lớp học, một đưa cho Diêm Trừng, một rất tự giác đưa cho Kỉ Tiễu, nhưng thấy đối phương ngay sau đó đưa tiền tới trước mặt mình thì, Vương Hi Đường có chút ngốc lăng.

    “Này…” Là làm sao thế? Vương Hi Đường không hiểu nhìn sang Diêm Trừng.

    Diêm Trừng tách đôi đũa dùng một lần, cũng không ngẩng lên nói: “Đưa mày thì mày lấy đi.”

    Vương Hi Đường tiếp nhận mấy đồng lẻ nói: “Thừa 5 đồng.”

    Diêm Trừng nói: “Phí chân chạy.”

    Công tử thị trưởng: “….”

    Qua một lúc lâu trầm mặc, cuối cùng vẫn bỏ 15 đồng tiền vào túi áo, sau đó quay đầu ra khỏi lớp, đi tìm bọn Ngũ Tử Húc.

    Trong lớp, hai người yên lặng ăn phần ăn của mình, bỗng nhiên, Kỉ Tiễu mở miệng, hỏi Diêm Trừng: “Cậu có biết…giới hạn đề thi không?”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Giới hạn đề thi? Lần thi tháng này sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    “Sợ thi không tốt?”

    Kỉ Tiễu gắp miếng thịt bò chậm rãi nhai, sau một lúc lâu mới nói: “Người ta đồn.”

    Diêm Trừng hiểu rõ bật cười: “Thứ đó…mỗi lần tới kì thi đều đồn như vậy, cậu cũng tin lớp 1 có cái đó sao?”

    Kỉ Tiễu không nói.

    Diêm Trừng nhìn đôi môi bóng lưỡng vì mỡ của Kỉ Tiễu, nói thầm: “Kỳ thật cũng không phải không có…”

    ……..

    Buổi chiều sau tiết mỹ thuật là tiết tự học, Ngũ Tử Húc cầm đầu cả bọn liền biến mất không thấy bóng dáng, mà Diêm Trừng không còn ở trong lớp, chắc là bọn họ đã đi chơi bóng, nhưng nếu Diêm thiếu gia cố ý trốn học thì cũng không có ai ngăn được, giờ đổi giờ giữa tiết Mai Nghiên Nghiên có tới một lần, đứng ở cửa lớp không thấy người muốn gặp liền ngượng ngùng rời đi.

    Tiết thứ 3 là tiết toán, đến khi vào học được khoảng 10p, Diêm Trừng mới tự do tiêu sái đi vào, lão ngốc đầu bị hắn làm cho tức chết, ổng lôi hắn lên bảng giải bài, Diêm Trừng đứng trên bục giảng một lúc, cũng không thấy động đậy gì, lão ngốc đầu vừa muốn đem mấy lời răn dạy trong bụng phun vào mặt hắn thì thấy Diêm Trừng cầm phấn lên viết, trực tiếp viết ngay dưới đề tương đương, sau đó ghi đáp án 18, xong xoay người đi về chỗ.

    Lão ngốc đầu sắc mặt thay đổi như tắc kè, bốc hỏa: “Cậu…cậu đây là làm cái gì?”

    Diêm Trừng tỏ vẻ vô tội: “Giải đề, viết đáp án, sai sao ạ?”

    Lão ngốc đầu huyết áp tăng cao, nghẹn lời nửa ngày mới phun ra một câu: “Quá trình, cậu có biết quá trình là gì không? Giải toán quá trình mới là trọng yếu!”

    Diêm Trừng gật đầu: “Được rồi, em sẽ không làm.”

    Lão ngốc đầu run tay, chỉ chỉ Diêm Trừng, cuối cùng chỉ xuống cả lớp: “….các cô các cậu…thái độ học toán thế này của các cô các cậu là không được, tôi nói cho các cô các cậu biết…”
    Kế tiếp là một màn dài dòng tốn thời gian giáo dục tư tưởng cho đám học sinh ngồi dưới, giáo dục xong, lão ngốc đầu mới cảm thấy mỹ mãn mà viết quá trình giải bài lên bảng, sau đó đối với cái đáp án 18 ổng làm ra lại một phen nói lời thấm thía.

    Thật vất vả mới chịu đựng tiết Toán thống khổ qua đi, cả lớp đều có cảm giác được giải thoát.

    Trước khi tan học, Diêm Trừng hướng trên bàn Kỉ Tiễu ném ba quyển sách, rồi bỗng cúi xuống nói nhỏ vào tai cậu: “Xem những chỗ gạch đỏ….” Lúc hắn nói chuyện còn phả nhiệt khí vào tai Kỉ Tiễu, khiến phần tóc mai của cậu hơi lay động chút.

    Kỉ Tiễu kinh ngạc, lại ngẩng đâu lên nhìn thì Diêm Trừng đã sải bước ra ngoài.

    Kỉ Tiễu đối với bóng lưng hắn phát ngốc một lúc, sau đó cúi đầu chậm rãi sửa sang lại balo, đợi tới khi Ngưu Vân Hải và những người xung quanh đã về hết, cậu mới cầm ba quyển sách kia lên xem. Vừa thấy là ba quyển sách giáo khoa của Diêm Trừng, góc tờ bìa có có chữ kí của hắn, chữ hắn so với tưởng tượng của Kỉ Tiễu dễ nhìn hơn rất nhiều, tựa như mây bay nước chảy lưu loát sinh động, từ đó có thể nhìn ra được người này tính cách sảng khoái không câu nệ tiểu tiết.

    Một quyển lịch sử, một quyển sinh vật, một quyển hóa học, từ chương 1 tới chương 3, đại bộ phận đều dùng bút đỏ gạch chân hơn nữa còn có ghi chút trọng điểm ở ngoài lề.

    Kỉ Tiễu xem qua, rồi đem sách gấp lại, bỏ vào trong balo.

    ******

    Cách ngày thi khoảng 3, 4 ngày, bởi vì trong kí túc có Tôn Tiểu Quân phần tử mọt sách liều mạng ảnh hưởng mà Tiêu Kiện Thạc cùng Khổng Bân cũng không có đi quán net chơi game nữa mà không đọc sách thì cũng là học thuộc từ đơn tiếng anh.

    Kỉ Tiễu mỗi lần đều đợi cho mọi người trong phòng tắm rửa xong hết đi ôn bài thì cậu mới chậm rì rì ra ngoài tắm. Bình thường đều ngâm mình dưới nước ấm khoảng 10p mới đi ra, mặc dù lúc này phòng tắm khá ít người nhưng cậu đi tới đâu cũng khiến người khác chú mục tới làn da quỷ dị của cậu.

    Tắm rửa xong ôm chậu rửa mặt đi vào phòng, Kỉ Tiễu liền nghe thấy từ trong phòng truyền tới thanh âm chất vấn khó chịu của Tiêu Kiện Thạc.

    “Đứa nào giẫm bẩn lên giày của tao? Mẹ nó không có mắt à?! Tao vừa mới mua tuần trước, hơn hai ngàn đó, buổi sáng vừa giặt sạch sẽ, mới đi được một lần, hiện tại đã bẩn hết rồi!”

    Không có ai lên tiếng.

    Thẳng tới khi Tiêu Kiện Thạc gầm lên hai tiếng, mới nghe thấy tiếng Tôn Tiểu Quân trả lời: “Dù sao cũng không phải tôi…hai ngày nay tôi toàn về muộn hơn cậu.”

    “Có phải mày không?!” Tiêu Kiện Thạc lại hỏi.

    Cậu nhóc lớp 10 nói: “Đây sao có thể là vết giày của em?!” Cậu nhóc này bình thường thích đi sandal, chỉ khi nào có thể dục mới đổi sang giày thể thao, Tiêu Kiện Thạc nhìn lại thì thấy đó là dấu vết của đế giày bóng chày.

    Không phải Tôn Tiểu Quân, không phải nhóc lớp 10, đối với Khổng Bân, Tiêu Kiện Thạc rất tín nhiệm hơn nữa cậu ta thường đi cùng mình không có khả năng, vậy chỉ có Hà Bình và Kỉ Tiễu.

    Tiêu Kiện Thạc hỏi Hà Bình: “Mày hôm nay về lúc nào?”

    Hà Bình nói: “Tan học liền về.”

    “Khi đó trong phòng chỉ có mình mày?”

    Hà Bình dừng chút: “Không phải.” Cậu ta lập tức nói: “Chắc không phải cậu ấy, cậu ấy vì sao phải giẫm lên giày của cậu….” nói một nửa tự hiểu không đúng, thanh âm nhỏ dần: “Chắc là cậu ấy giẫm…hẳn là không cẩn thận giẫm phải đi.”

    Nghe được tới đây, Kỉ Tiễu liền trực tiếp đẩy cửa đi vào.

    Hà Bình thấy cậu, lập tức ngậm miệng.

    Tiêu Kiện Thạc mắt lộ hung quang bắn tới.

    Kỉ Tiễu thản nhiên nhìn lại.

    Hai người nhìn chằm chằm nhau thật lâu, ánh mắt Kỉ Tiễu vẫn bình thản như trước không gợn sóng, nhưng lại khiến Tiêu Kiện Thạc chuyển mắt đi nơi khác trước, sau đó đem đôi giày hung hăng ném mạnh xuống đất, mắng câu thô tục rồi trèo lên giường ngủ.

    Kỉ Tiễu lại nhìn qua Hà Bình, Hà Bình ánh mắt nhất thời né tránh.

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, buông chậu rửa xuống, rồi ra ban công phơi quần áo, từ trong balo lấy ra mấy quyển sách Diêm Trừng đưa cho rời khỏi phòng kí túc.

    Hà Bình thấy có chút kinh ngạc hỏi: “Này, đã trễ thế, cậu còn ra ngoài à?”

    Kỉ Tiễu ‘ừ’ một tiếng, rồi ra ngoài đóng cửa lại.

    Cậu đi tới dưới lầu, tìm một chỗ ghế đá có đèn đường ngồi xuống, mở sách ra nghiêm túc đọc, vừa nhìn vừa chép lại. cậu phát hiện Diêm Trừng ngoại trừ những chỗ dùng bút đỏ đánh dấu lại, thì quyển sách hoàn toàn sạch sẽ, không biết là dùng một quyển sách khác hay căn bản là không dùng sách, chỉ biết ngay cả nếp gấp sách cũng không có chứng tỏ quyển sách này chưa từng được sử dụng qua.

    Như vậy bận rộn một hồi cho tới khoảng 11h, Kỉ Tiễu thừa dịp cổng kí túc chưa đóng, cầm lấy những tờ vừa ghi chép đến phụ cận trường tìm một nhà photo.

    Đi vào nói: “Cháu muốn photo mấy tài liệu này.”

    *******

    Ngày hôm sau, cậu trả sách cho Diêm Trừng khiến hắn có chút ngoài ý muốn.

    “Nhanh vậy sao? Tớ không vội, cậu cứ từ từ xem.”

    Kỉ Tiễu nói: “Đã xong.”

    Cậu không cần phải tham gia thể dục nữa nên ngoại trừ bữa trưa thì buổi sáng trong lớp cũng chỉ có 2 người đối mặt với nhau.

    Diêm Trừng tiếp nhận sách: “Văn thì không có phạm vì, còn lý và toán thì phải dựa vào tích lũy kiến thức thôi.”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Đề thi chắc ra rồi đúng không?”

    “Chắc thế, hôm nay hẳn là các thầy cô đã nộp đề lên trường rồi.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, nói một câu: “cám ơn…”

    Diêm Trừng nhìn gương mặt thản nhiên của cậu, nhịn không được nở nụ cười.

    Chương 20

    Kỉ Tiễu hôm nay trở về sớm, kí túc xá chỉ có mình cậu, cậu cầm khăn mặt đi qua hành lang tới nhà vệ sinh chung rửa mặt, đi vào liền thấy Hà Bình đang ngồi trước bể nước cầm bàn chải nghiêm túc chà chà một đôi giày thể thao.

    Hà Bình dường như không nghĩ sẽ có người tới, vừa quay đầu thấy Kỉ Tiễu đang đứng đó, sắc mặt cứng đờ, đem giày hướng sang một bên giấu giấu diếm diếm cười gượng nói: “Cậu…lớp cậu tan học rồi à?”

    “Tiết cuối là giờ tự học.”

    Không ngờ được người ta để ý tới, Hà Bình nghe Kỉ Tiễu trả lời nhất thời có chút thụ sủng nhược kinh.

    “Nga nga, nếu là lớp tớ thì tiết tự học thường bị cô chủ nhiệm chiếm dụng làm mấy chuyện khác.”

    Nhưng câu sau vô nghĩa nên Kỉ Tiểu không để ý tới cậu ta, rửa mặt xong liền trực tiếp trở về phòng kí túc.

    Thoáng chốc, Hà Bình cũng theo vào, cậu ta đem giày đã giặt xong phơi ở ban công, một bên lén liếc nhìn Kỉ Tiễu đang làm bài tập. Hà Bình dừng một chút, đến gần 2 bước hỏi: “Lớp 1…hai ngày nay có môn nào kiểm tra không?”

    Kỉ Tiễu không dừng bút nói: “Không.” Nói xong qua vài giây, thấy Hà Bình vẫn còn đứng đó, Ki Tiễu nghi hoặc: “Làm sao?”

    Hà Bình ha ha cười: “không..không có gì…tớ chỉ xem chút thôi.”

    Kỉ Tiễu tiếp tục làm bài: “Đây là tư liệu ôn tập.”

    “Hả hả, tư liệu ôn tập…” Hà Bình trở lại bàn học của mình ngồi xuống, nhưng vẫn lén quay đầu sang nhìn Kỉ Tiễu.

    Lúc này, di động trên giường vang lên tiếng nhạc lớn, Kỉ Tiễu vừa nghe liền nhăn mi lại, nhưng cậu vẫn buông bút, đi ra ngoài nghe điện thoại.

    “Tiễu Tiễu, con tan học chưa?” thanh âm Trì Xu Huyên trước sau như một ôn nhu vang lên ở đầu dây.

    “Ân.”

    “Gần đây có phải sắp thi không? Không cần lo lắng, phải chú ý nghỉ ngơi.”

    “Ân.”

    “Cái kia…thi xong là ngày 11 đi, Phụ Trung có được nghỉ không?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, mới không quá tình nguyện “Ân” một tiếng

    “A, vậy là tốt rồi, dì bên này cũng sắp xong rồi, quốc khánh là có thể về, đến lúc đó…về nhà cùng nhau ăn một bữa cơm đi?” Trì Xu Huyên nói xong, Kỉ Tiễu có hơn 10 giây đều không có thanh âm, Trì Xu Huyên cũng không gấp, kiên nhẫn chờ, đợi tới bên kia truyền tới một tiếng như có như không ‘ân…’

    Trì Xu Huyên mừng rỡ: “Vậy được, đến lúc đó dì sẽ tới trường đón các con, con muốn ăn cái gì? Dì tự mình vào bếp?”

    “Tùy.”

    Cho dù thái độ Kỉ Tiễu vẫn lãnh đạm như thế, nhưng Trì Xu Huyên vẫn cao hứng phấn chấn luyên thuyên một đống kế hoạch, hơn nữa còn lặp đi lặp lại dặn dò Kỉ Tiễu phải đợi bà tới đón, rồi cùng về nhà.
    Kỉ Tiễu cúp điện thoại, ở ngoài cửa đứng ngẩn người trong chốc lát, mới quay về phòng.

    Ngồi vào bàn học, nhìn nhìn Hà Bình đang nghiêm túc cúi đầu bên kia, một lần nữa mở tư liệu ôn tập ra làm tiếp, toàn bộ làm xong, đem nó tùy tay kẹp vào một quyển từ điển Hán ngữ.

    *******

    Giờ nghỉ trưa, hôm trước, Ngũ Tử Húc vốn lười biếng lại cùng bạn học cách lối đi đòi đổi chỗ, chuyển thành ngồi sau lưng Diêm Trừng cố gắng chép bài.

    Vừa chép vừa hỏi Diêm Trừng: “11 này mày về chỗ ba mày sao?’

    Diêm Trừng nói: “Khoảng 2,3 ngày sau, về sớm ổng cũng không có ở nhà.”

    “Vậy mày về nhà ông bà ngoại?”

    “Ông ngoại hôm đó phải ra ngoài nên ở nhà chỉ còn tao và bà ngoại, thuận tiện qua thăm mẹ tao luôn.”

    “Ừm, quyết định hôm nào bay thì mua luôn giùm tao một vé.”

    Diêm Trừng quay đầu nhìn thằng bạn: “Sao mày không về trước đi?”

    Ngũ Tử Húc nhăn nhăn nhó nhó: “Phiền, mày cũng biết ba tao phiền phức thế nào mà, lúc nào cũng bởi móc khuyết điểm để đánh tao nhừ tử.”

    “Đáng đời.” Diêm Trừng nửa điểm không đồng tình với cậu ta.

    Ngũ Tử Húc không bằng lòng: “ Tao ngàn dặm xa xôi đi học ở đây là vì ai hả, đồ vô lương tâm.”

    “Mày là vì mày thôi, Hoàng đế ở xa không ai quản mày.” Vương Hi Đường chêm một câu công đạo.

    “Bọn mày đều là lang tâm cẩu phế, lang tâm cẩu phế.” Ngũ Tử Húc một bên múa bút thành văn, trên mặt lại là biểu tình cực độ phong phú: “Tao cũng chỉ còn vài ngày lành sống sót nữa, mà bọn mày không biết tiếc thương bạn bè gì cả.”

    “Để dành sau này mày bị tống vào trại huấn luyện quân đội hành tơi tả đi.” Vương Hi Đường ngoài miệng không buông tha, Diêm Trừng nghe xong cười ha ha.

    Ngũ Tử Húc bị bọn họ làm cho nghẹn họng, tức tối ném cây bút đi: “Bài cuối cùng đứa nào làm chưa?”

    Diêm Trừng liếc mắt nhìn quyển lịch sử nói “Chưa.” Trừ tiếng anh thì mấy môn xã hội hắn rất bình thường.

    Ngũ Tử Húc nhìn đồng hồ: “Chỉ còn 5p nữa là lên lớp rồi, mẹ nó, hôm nay tới phiên tao lên bảng trả lời, tao mà không đáp được mệnh tao liền xong đời a.” Lão sư môn lịch sử không giống lão ngốc đầu chỉ thích thuyết giáo, cũng không giống ma quỷ lão thái môn vật lý thích phi phấn, nhưng ông thầy lịch sử trông thì phi thường nhã nhặn, gọng kính màu bạc trông thì thư sinh một năm 365 ngày tùy thời đều thấy ổng cười, nhưng ổng rất bí ẩn, ngươi sẽ không biết lúc nào đắc tội ổng, hoặc là khiến ổng nhìn không vừa mắt, ổng trong lòng bất mãn trực tiếp phản ánh bằng những câu hỏi trên lớp hoặc là thành tích môn thi, môn lịch sử không đạt liền teo luôn, có đôi khi ổng sẽ bắt thóp ngươi, còn tìm không ra cơ hội hành người sao, yên tâm một điều là không để ngươi chết khó coi chỉ là mất hết danh dự thôi.

    Ngũ Tử Húc vừa bộc trực vừa hấp tấp vốn không sợ trời không sợ đất còn cố tình đi gây sự với quỷ, nhưng cố tình thấy vị lão sư lúc nào trông cũng ôn nhu như nước này lại sợ như cầy sấy. Lúc này, đã gấp tới độ mặt nhăn như khỉ ăn ớt.

    “Hỏi người khác xem có đứa nào làm chưa?” Vương Hi Đường nêu ý kiến, thuận tay chọc chọc Ngưu Vân Hải ngồi trước.

    Ngưu Vân Hải bận rộn xua tay: “Tôi không có, bài đó có một phần thuộc nội dung của bài mới, dù sao không làm chắc cũng không sao đi.”

    “, mày không làm thì không có việc gì nhưng lão tử không làm liền đại xui xẻo a.” Ngũ Tử Húc hỏa đại: “Mày cảm giác lão nham hiểm kia sẽ bỏ qua cho tao không? Ổng đã sớm nhìn tao không vừa mắt, đến kì thi tháng kêu mày đổi điểm số cho tao, mày vui không?”

    Ngưu Vân Hải bị mắng không dám nói lời nào, nghĩ nghĩ lại nhìn qua Kỉ Tiễu.

    Ngũ Tử Húc cũng thực thông minh, biết ý tứ của cậu ta, thanh thanh giọng nói: “Cái kia….bạn mới ơi bạn mới, cậu đã làm câu cuối chưa?”

    Không phản ứng.

    “Bạn mới….bạn mới, tớ gọi cậu nghe rõ trả lời!” Kiên nhẫn của Ngũ Tử Húc tụt dần đều.

    Nhưng vẫn không có phản ứng.

    Hồng Hạo ngồi phía trước nghe thấy quay đầu cười lạnh nói: “Khỏi gọi, sao mày biết người ta sẽ làm, mày quá xem trọng người ta rồi, làm như ổ gà sẽ bay ra Phượng Hoàng ấy, đúng là ảo tưởng!”

    Một câu này của cậu ta nửa điểm cũng không kiêng kị, cả góc nhất thời không khí có chút xấu hổ, bất quá trên mặt Ngưu Vân Hải và Hồng Hạo đều lộ ra vẻ xem kịch vui.

    Kỉ Tiễu chỉ cúi đầu, tựa như hoàn toàn không quan tâm tới ngoại vật xung quanh.

    Hồng Hạo thấy vậy, còn định kích thêm vài câu, Diêm Trừng đột nhiên mở miệng đánh gãy lời nói của cậu ta: “Vậy còn mày làm chưa? Lấy ra coi?”

    Khẩu khí của hắn miễn cưỡng, nghe không ra cảm xúc, trên mặt còn mang theo chút tươi cười, nhưng lập tức đem lời Hồng Hạo định nói nuốt trở về cổ họng, nghẹn tới mức mặt mũi trắng bệch. Mà Ngưu Vân Hải bên kia cũng thay đổi sắc mặt, ngượng ngùng cầm quyển sách ra đọc.

    Diêm Trừng nói xong, quay đầu đối với Kỉ Tiễu nói: “Có thể cho tớ mượn vở bài tập lịch sử xem chút không?”

    Kỉ Tiễu lúc đầu không nhúc nhích, mọi người còn cho rằng Diêm Trừng cũng bị người ta lơ đẹp thì Kỉ Tiễu một tay thò xuống dưới gầm bàn, tùy tay vớ lấy một quyển vở ném qua chỗ Ngũ Tử Húc.

    Ngũ Tử Húc đối với hai chữ “Lịch sử” in đậm ngoài bìa mà ngẩn ngơ, lập tức cuống cuồng tay chân mở ra, giây tiếp theo gào to: “Đậu má, thật sự có làm! Bạn mới, cậu thực lợi hại! Còn trả lời chi tiết như vậy!”

    Ngũ Tử Húc tay chân lanh lẹ tốc kí: “Về sau đi chép bài liền tới mượn vở cậu, cậu nhất định là bằng hữu của tớ!”

    Kỉ Tiễu cũng chả quay đầu hay nhúc nhích gì.

    Diêm Trừng nghe Ngũ Tử Húc ở sau lưng không ngừng lẩm bẩm: “Cậu ấy sao không để tới mình…” thì khẽ cong cong khóe miệng.

    Thành công vượt qua nham hiểm hãm hại, Ngũ Tử Húc thời gian tiếp theo tâm tình phi thường tốt, tan học thiếu chút nữa còn cứng rắn kéo Kỉ Tiễu mời đi ăn thịt nướng, cuối cùng bị Diêm Trừng cản trở về.

    Hôm nay lại vừa lúc là phiên trực nhật của Kỉ Tiễu, cậu trở về phòng kí túc, nhưng người khác đã đi ăn tối, Kỉ Tiễu ngồi trước bàn học của mình trong chốc lát, rút quyển từ điển hán ngữ ra xem xem, nhìn nhìn số trang lại thả trở về.

    Thuộc truyện: Diêm vương