Diêm vương – Chương 131-140

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 131
    Sau đó vài ngày, Diêm Trừng vẫn đi đi lại lại giữa phòng trọ và trường học, nhưng thủy chung đều không thấy bóng dáng của Kỉ Tiễu đâu, trong trường nói cậu đã xin nghỉ học vì nhà có chuyện, thế nhưng Diêm Trừng tới phụ cận Trì gia vài ngày, nử điểm cũng không có tung tích người ấy.

    Cậu cũng gọi điện thoại qua cho Kỉ Tiễu, nhưng số máy cậu luôn rơi vào trạng thái tắt máy, Diêm Trừng chưa từ bỏ ý định, như cũ một lần lại một lần gọi, thẳng tới khi số điện thoại kia biến thành không liên lạc được, vô số giọng nữ lặp đi lặp lại nói cho hắn biết, hắn đã hoàn toàn mất tin tức của đối phương…

    Sáng sớm hôm nay, Diêm Trừng liền rời giường, vào phòng vệ sinh tắm rửa chải đầu liền thấy hai mắt mình đầy tơ máu, Diêm Trừng dùng lực nhìn nhìn, lập tức một cỗ chua xót ừ xoang mũi trào lên, kỳ thật cũng khó trách, mặc cho ai mỗi ngày đều nằm trên giường hai mắt mở to không ngủ được đều sẽ rơi vào trạng thái này.

    Diêm Trừng thoáng sửa sang lại bản thân, cầm vé xe trên bàn ra cửa, đầu tiên là ngồi trên xe bus đi tới vùng ngoại ô rồi tiếp đi bộ một đoạn dài.

    Ngồi đường dài như vậy Diêm Trừng vẫn lần đầu tiên đi, không gian chen lấn, bên trong tràn ngập đủ hơi người, hơi xăng còn có mùi tro bùi từ ngoài cửa bay vào, thực sự là ngũ vị tạp trần, cố co đôi chân dài trong một không gian chật hẹp chừng 3,4 giờ liền, đợi tới khi xuống bến đầu gối Diêm Trừng cơ hồ đã tê rần.

    Cuối cùng chen chúc xuống xe, Diêm Trừng lập tức bị không khí lạnh lẽo làm cho tỉnh táo lại, hắn từ trong túi lấy ra một trăm đồng tiền, nghĩ nghĩ, vẫn là một một bó hoa bách hợp đẹp nhất, nếu như bị Kỉ Tiễu thấy sẽ lại bất mãn hắn hoang phí, thế nhưng đây là tặng cho người quan trọng nhất với cậu ấy, Diêm Trừng cảm giác, Kỉ Tiễu hẳn sẽ không để ý.

    Cầm bó hoa, hắn một mình chậm rãi trèo lên đỉnh núi, quá trình leo lên Diêm Trừng vẫn nghĩ tới việc lát nữa gặp Kỉ Tiễu thì sẽ nói những gì, khuyên cậu trở về là chắc chắn, Diêm Trừng sao có thể nguyện ý chia tay đâu, nhưng vẫn phải có chút sách lược, từ nơi cậu ấy lo lắng nhất bắt đầu an ủi, chậm rãi tiêu trừ nghi ngờ của Kỉ Tiễu, đợi tới khi bản thân đem mọi suy nghĩ trong lòng nói hết cho cậu, Kỉ Tiễu nhất định sẽ hiểu, Kỉ Tiễu kỳ thật phi thường hiểu đạo lý, hai người đều ăn nhiều đau khổ như vậy, quyết không thể cứ vậy mà buông tay.

    Diêm Trừng nghĩ xong xuôi, thậm chí đến cuối cùng trên mặt còn nhịn không được mà lộ ra nụ cười thản nhiên, đem mọi sắc thái mệt mỏi đều xua đi lộ ra một chút sáng lạn.

    Hiện tại thể lực của hắn chưa hồi phục nên so với lần trước phải mất gấp đôi thời gian mới lên tới đỉnh, cho dù hai ngày ngày này là đỉnh điểm đi tảo mộ, mỗi ngày đều có dòng người xe cộ hướng nơi này đi tới, nhưng cả khu đỉnh núi to như vậy phóng mắt nhìn lại cũng chỉ có một người, chính là hắn, mà người ấy, không hề thấy bóng dáng.

    Diêm Trừng tươi cười trên mặt đều thu liễm, hắn chậm rãi đi tới phần mộ trong trí nhớ, trước bia mộ là một bó hoa hồng trắng tinh xảo, giống như năm trước, trừ bó hoa đó ra, còn lại không còn gì nữa.

    Diêm Trừng đứng ngốc một lúc, mới nghĩ tới đặt bó hoa trong tay mình xuống, hắn ngồi nhìn bức ảnh trên tấm bia, lúc sau mới nói: “Cậu ấy còn chưa đến, chúng ta chờ một lát.”

    Diêm Trừng ngồi xổm, dần dần ngồi bệt, lại lần nữa đứng dậy, sau đó bắt đầu đi qua đi lại trước ngôi mộ.

    Hôm nay ánh nắng rất tốt, mặt trời cao cao chiều xuống, nhưng theo thời gian chậm rãi trôi qua, vào mùa đông mặt trời lặn sớm, tầng mây dần dần bao trùm toàn bộ ánh sáng, nơi này tầm nhìn càng ngày càng ngắn.

    Diêm Trừng lại chỉ sững sờ nhìn ra phương xa, ngón tay vô thức xoa nắn lòng bàn tay, móng tay cũng đã cấu rách da tay, nhưng hắn lại giống như không biết tới.

    Sau một lúc lâu, hắn trầm giọng đối với bức ảnh bi thương hỏi: “Cậu ấy không có khả năng không đến đúng không? Cậu ấy cho dù có buông tha con cũng sẽ không tha người.”

    Hai ngày này thần sắc coi như trấn định chậm rãi từng chút tiêu biến, Diêm Trừng dần rơi vào trạng thái giống như ngày xuất viện hôm đó, cả người tràn ngập nôn nóng cùng căng thẳng.

    Nơi này có thể nói là hy vọng cuối cùng của hắn, những nơi khác không tìm thấy Kỉ Tiễu cũng không sao, thế nhưng Diêm Trừng tin tưởng, vô luận phát sinh chuyện gì, Kỉ Tiễu cũng sẽ không thể quên đi viếng ba cậu ấy, cậu ấy không tới là vì không tới được hay vì không muốn tới.

    Giả thiết đầu Diêm Trừng tự nhiên không hi vọng phát sinh, nếu không phải không xuống giường được, thì cho dù phải bò Kỉ Tiễu cũng nhất định sẽ bò đến đây, nhưng giả thiết sau mới chân chính khiến Diêm Trừng kinh hoảng, không muốn đến, vì sao không muốn đến, sợ gặp được mình? Sợ trên đường phát sinh chuyện gì? Này không phải đại biểu cho việc Diêm Trừng có bao nhiêu đáng sợ mà là đại biểu cho việc Kỉ Tiễu đã hạ quyết tâm.

    Cậu tình nguyện ngay cả này hôm nay cũng bỏ qua cũng không nguyện cho Diêm Trừng bất cứ cơ hội nào.

    Đây mới là nguyên nhân khiến Diêm Trừng nôn nóng, thậm chí là tuyệt vọng.

    Hắn kinh ngạc nhìn tấm bia mộ dưới chân, nam nhân trong ảnh chỉ nhợt nhạt cười, đôi mắt rất giống Kỉ Tiễu, lãnh đạm không quan tâm, đều khiến Diêm Trừng sợ hãi….

    …..

    Diêm Trừng cũng không biết mình xuống núi thế nào, lại ngồi xe trở về thế nào, chờ tới khi hắn hồi phục tinh thần lại thì hắn đã đứng ở dưới lầu Trì gia.

    Trời đã triệt để tối om, Diêm Trừng ngẩng đầu nhìn cử sổ Trì gia, cũng là một mảnh tối om, Diêm Trừng thở dài, cước bộ trì trệ đi tới một băng ghế vỉa hè ngồi xuống, tiếp tục nhìn chằm chằm không nhúc nhích.
    Hắn không biết Kỉ Tiễu có ở nơi này không nhưng trừ nơi này ra, Diêm Trừng thật sự không thể tưởng tượng được còn có thể đi chỗ nào tìm được Kỉ Tiễu nữa. Kỉ Tiễu không có khả năng bỏ học đại học, đó là nơi cậu ấy thiên tân vạn khổ lắm mới thi vào được, nhưng cậu ấy có thể xin bảo lưu, một năm rưỡi nữa quay lại học tiếp vẫn thực bình thường, mà Trì gia, cậu ấy lại không có khả năng hoàn toàn chẳng quan tâm, chỉ cần Khương Chân một ngày còn ở đây, Kỉ Tiễu cuối cùng cũng sẽ trở về.

    Đêm đông u thị lạnh như băng, hắn cứ ngồi như vậy ngoài trời một đêm, tư vị kia ai cũng có thể tưởng tượng ra.

    Sáng sớm, Trì Xu Huyên xách túi từ trên lầu đi xuống, trong lúc vô ý nhìn thoáng qua người ngồi trên băng kia ghế, lúc đầu thật lâu không có phản ứng, thẳng tới khi vô ý đi về phía trước được 2 bước, mới nhìn rõ người đó là Diêm Trừng, bà đối với Diêm Trừng ấn tượng tương đối đạm nhạt, duy 2 lần gặp mặt thoáng qua đều ở trong buổi họp phụ huynh, trong trí nhớ đối phương là một thanh niên trưởng thành xuất sắc, đều được các thầy cô vây quanh khích lệ, sao bây giờ lại có bộ dáng thảm bại thế này.

    Diêm Trừng dường như hồi lâu mới phát hiện có người đứng trước mặt mình, hắn giật giật cả người không còn cảm giác, liếc mắt nhìn nhìn thấy biểu tình kinh ngạc của Trì Xu Huyên.

    Diêm Trừng vội vàng lảo đảo đứng dậy, mở miệng nói: “Kỉ…Kỉ Tiễu đâu?” miệng lưỡi hắn cứng ngắc, thanh âm khàn khàn vô cùng, thân hình lay động mãi mới đứng vững.

    Trì Xu Huyên dường như bị hắn dọa giật mình, nhưng rất nhanh liền trấn tĩnh lại, không vội nói: “Tôi không biết Kỉ Tiễu ở đâu, cậu mau về đi, nếu không về tôi sẽ gọi điện cho người nhà của cậu.”

    Diêm Trừng lại ngoảnh mặt làm ngơ, chỉ nhìn chằm chằm Trì Xu Huyên hỏi: “Kỉ Tiễu…đâu? Kỉ Tiễu ở nơi nào?”

    Trì Xu Huyên vượt qua người hắn muốn đi, Diêm Trừng muốn ngăn bà lại, thế nhưng dưới chân vô lực, mới bước được 1 bước liền ngã rầm xuống đất, mãi cũng không đứng lên được, tư thế cùng bộ dáng kia thật sự là chật vật vô cùng, trong mắt Trì Xu Huyên chợt lóe tia không đành lòng, nhưng rất nhanh liền biến mất, cũng không quay đầu lại cất bước rời đi.

    Ngay sau đó một người xuất hiện, là Khương Chân, Khương Chân thấy Diêm Trừng thì so với mẹ nhỏ vẫn bình tĩnh hơn, dường như đã dự đoán trước được sẽ có giờ phút này, nhỏ nhìn Diêm Trừng bị đông lạnh tới tái xanh, trực tiếp lấy di động ra muốn gọi lại bị Diêm Trừng không biết từ đâu bộc phát sức mạnh một phát đập rớt.

    Di động đập lên phiến đá bên đường, lập tức nát bét.

    Khương Chân nhìn chằm chằm những mảnh vỡ điện thoại cũng không tức giận, lãnh mặt nói: “Diêm Trừng, anh có còn là nam nhân không, đừng như vậy nữa, thực khó nhìn!”

    Diêm Trừng đôi môi run rẩy, vẫn lặp đi lặp lại 3 chữ kia: “Kỉ Tiễu…đâu?”

    Khương Chân nhíu mày: “Kỉ Tiễu đã chia tay với anh, anh ấy đi rồi.”

    “Kỉ Tiễu đâu?”

    “Anh có thể có cốt khí chút không? Nếu các anh không đủ năng lực ở bên nhau, vậy thì vui vẻ mà hảo tụ hảo tán đi, càng cố kéo dài chỉ càng khiến người ta khinh thường anh!”

    “Kỉ Tiễu đâu!”

    “Diêm Trừng anh….”

    “Kỉ Tiễu đâu –!!!” Diêm Trừng đột nhiên hét lớn lên.

    Khương Chân lập tức im bặt.

    “Anh cũng biết rõ tính anh ấy, nếu đã quyết định chuyện gì thì sẽ không thay đổi.” Khương Chân cuối cùng bất đắc dĩ nói: “đừng khiến cho chính anh và anh ấy khó chịu như vậy, các anh còn chưa ăn đủ khổ sao.”

    Diêm Trừng không nói.

    Chỉ sau khi Khương Chân rời đi, hắn vẫn không đi, giống như không nhìn thấy Kỉ Tiễu hắn sẽ không bỏ qua, liền như vậy bất trí bất giác cả ngày lại trôi qua, người qua đường tới tới lui lui đều liếc nhìn hắn một cái, bảo vệ cũng tới kiểm tra, chỉ là không có đem Diêm Trừng đuổi đi, mà chỉ đánh giá hắn trong chốc lát lại yên lặng ly khai.

    Trời hết sáng lại tối, Diêm Trừng từ đông cứng chết lặng lại bắt đầu lạnh tới phát run, mà lúc này đầu óc hắn đã không còn tỉnh táo, mơ mơ màng màng cảm thấy trước mắt chợt lóe rất nhiều hình ảnh, cơ hồ tất cả đều có liên quan tới người kia, mỗi khoảnh khắc hai người ở chung với nhau, từng phút giây hắn đều nhớ rõ.

    Cuối cùng nghe được cửa ở cách đó không xa mở ra, một người từ bên trong chậm rãi bước tới.

    Diêm Trừng muốn được thấy rõ hơn, lao lực ngẩng đầu lên, rốt cuộc thấy được thân ảnh quen thuộc xuất hiện trước mắt.

    Kỉ Tiễu nhìn người kia cuộn mình dưới ánh đèn đường, sắc mặt tái nhợt, môi tím ngắt, hai mắt sung huyết, gò má mang theo tia ửng đỏ mất tự nhiên, thê thảm nói không nên lời.

    Khi nhìn thấy Kỉ Tiễu, Diêm Trừng mở miệng muốn nói đôi môi run rẩy thật lâu thế nhưng một chữ cũng không phát ra ngoài được, chỉ là cường ngạnh vươn tay ra phía trước.

    Kỉ Tiễu không nắm lấy, hờ hững nhìn Diêm Trừng, khẽ hỏi: “Cậu định làm gì?”

    Diêm Trừng ngập ngừng một lát mới gọi tên cậu, sau đó nỗ lực chống đỡ lên một gốc cây bên cạnh lắc lắc đầu.

    “Kỉ Tiễu…” Diêm Trừng lại gọi một tiếng: “Theo tớ về đi.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu.

    Diêm Trừng vội la lên: “Cậu có phải… cảm thấy mệt mỏi không, về sau sẽ không còn, cậu không cần đi làm, tớ có tiền…tớ sẽ hỏi vay Liêu Viễn Đông, công ty hiện tại cũng đã ổn định, khó khăn này rất nhanh sẽ vượt qua, tớ sẽ không để cho người nhà trở ngại…chúng ta, nếu bọn họ lại ra tay, tớ sẽ đi nói với bọn họ, cậu hãy tin tớ…cậu hãy tin tớ.”

    Kỉ Tiễu chỉ thờ ơ nhìn hắn.

    Diêm Trừng hướng tới Kỉ Tiễu lảo đảo hai bước, muốn cầm tay Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu tránh được.

    Diêm Trừng chưa từ bỏ ý định, trực tiếp hướng người Kỉ Tiễu vươn tới, hắn vốn vô lực, Kỉ Tiễu muốn tránh cũng có thể dễ dàng tránh được, thế nhưng lúc này đây, cậu đã chậm một bước, vẫn để cho Diêm Trừng ôm chặt lấy mình, tiếp đó không chịu nổi sức nặng của hắn, hai người song song ngã xuống đất.

    Diêm Trừng vẫn không chịu buông tay, hắn gắt gao ôm chặt Kỉ Tiễu: “Chúng ta…không phải đã nói, phải ở bên nhau, cậu đã đáp ứng tớ, nếu cậu nói không giữ lời…vậy trước đây tính là cái gì? Chúng ta còn phải di du lịch, cùng lên đại học…cậu sao có thể buông tay.”

    Thân thể thân thiết dán vào nhau Kỉ Tiễu mới cảm nhận được Diêm Trừng đang không ngừng phát run, hơn nữa hô hấp nóng bỏng, hắn sốt rất cao. Kỉ Tiễu cắn răng, vẫn không nói lời nào, cậu nâng tay muốn đẩy Diêm Trừng ra, Diêm Trừng cảm giác cậu lại muốn rời đi liền dùng khí lực lớn nhất giữ chặt cậu không buông.

    “Đừng đi, Kỉ Tiễu, đừng đi, cậu muốn tớ làm gì cũng được, đừng rời bỏ tớ…đừng rời bỏ tớ…”

    Thanh âm Diêm Trừng gần như là cầu xin, đứng trước tình cảm, tôn nghiêm, lý trí, tương lai kì thật cái gì cũng đều không đáng, chỉ có người kia, hắn mới không có biện pháp buông tay, ngay từ đầu đã không có biện pháp buông tay.

    Nghe từng câu nói của Diêm Trừng, băng lãnh trên mặt Kỉ Tiễu nháy mắt xuất hiện một loại biểu tình vặn vẹo, bởi vì quá mức thống khổ, lại hiện ra một tia dữ tợn, nhưng rất nhanh liền bị cậu dùng toàn lực gạt bỏ hết đi.

    Kỉ Tiễu nhìn ánh mắt đỏ bừng của Diêm Trừng, nói thật chậm: “Tớ chưa từng đáp ứng ở bên cậu, chưa từng có.”

    Vẫn đều là cậu nhất sương tình nguyện!

    Kỉ Tiễu nói xong, chỉ thấy Diêm Trừng giống như bị sét đánh sững sờ tại chỗ, hắn quay đầu nhìn Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông cách đó không xa hít một hơi thật sâu, quyết tuyệt xoay người rời đi.

    Nhưng khi tới lầu 2, bỗng nhiên Kỉ Tiễu hai chân mềm nhũn, một bước không để ý liền ngã rầm xuống, đầu gối nặng nề đập lên bậc thang, trong đêm tối phát ra một tiếng nặng nề vang lên.

    Ngã kì thật cũng không quá đau, nhưng thẳng tới khi tiếng động cơ ô tô dưới lầu dần biến mất ngoài khu nhà, Kỉ Tiễu vẫn không chút khí lực đứng lên.

    Chương 132

    Diêm Trừng vừa xuất viện được 1 tuần giờ đã quay trở lại, lần này không thể thoải mái bằng lần trước, tình trạng tinh thần càng kiệt quệ, cảm lạnh miệng vết thương nhiễm trùng, mất ngủ, thần kinh căng thẳng, ăn uống không đủ chất nhiều loại nguyên nhân tổng hợp cộng thêm sốt sao thời gian dài mãi không hạ, thậm chí có lúc còn hôn mê, cho dù sức khỏe Diêm Trừng trước đây có tốt cũng không trụ được chứ đừng nói là mới xuất viện, sinh lý tâm lý song song bị đả kích, lập tức liền nằm bẹp giường không dậy nổi. nhưng các bác sỹ chuyên gia trong bệnh viện trung tâm cũng không phải đồ bỏ, ngay ngày hôm sau liền nhận được một cuộc gọi từ a thị, bọn họ liền đảm bảo lấy toàn bộ tính mạng ra để chữa khỏi cho vị thiếu gia này.

    Nhưng các vết thương trên thân thể được dốc lòng điều trị cuối cùng cũng chậm rãi khỏi hẳn nhưng còn thống khổ trong nội tâm cho dù thế nào cũng không dễ dàng liền lại.

    Sau khi từ Trì gia trở về, Diêm Trừng không có mở miệng nói một câu, vô luận là bác sỹ hay Đông-Đường tới hỏi, Diêm Trừng một mực làm như không nghe thấy, hắn có thể như vậy nằm im trên giường suốt cả một ngày, hoặc là vô thần nhìn ra ngoài cửa sổ, nhìn trời, nhìn vào một điểm vô định nào đấy, cả người giống như bị thất hồn lạc phách mất đi nửa cái mạng, mới chỉ vài ngày liền gầy tới mức hai má cũng hóp vào.

    Bà ngoại nhìn thấy đau lòng, nhiều năm qua bà chưa từng khóc nhiều như vậy vì đứa chau trai, thế nhưng lúc này bà đã vụng trộm khóc tới đỏ mắt, nhìn nhân viên ý tá mang đồ ăn tới nhưng không thể nào ăn nổi, bà ngoại nhịn không được cầm di động lên, gọi điện tới A thị.

    Diêm Trừng ăn không vô, bệnh viện chỉ có thể truyền dịch dinh dưỡng vào người hắn. khi bà ngoài đi vào phòng bệnh, bác sỹ cũng vừa tiêm thuốc xong, Diêm Trừng ngủ trưa cũng đã tỉnh, chỉ giương mắt lăng lăng nhìn trần nhà ngẩn người.

    Bà ngoại ngồi xuống sô pha ở bên giường, vươn tay điều chỉnh góc chăn cho hắn, khẽ nói: “Tính con nói cho cùng vẫn là giống hệt mẹ con.” Dường như nghĩ tới cái gì, bà ngoại cười cười: “Lúc trước nó cũng đã nháo nhà ta gần như vậy, ta kỳ thật vẫn không lay chuyển được nó, đa số trẻ con, vĩnh viễn đều nhẫn tâm hơn người lớn, đối với chính mình cũng là đối với những người yêu mình.”

    Diêm Trừng tay nhiều vết thâm tím vừa động, rốt cuộc quay đầu nhìn về phía bà ngoại, trong mắt lộ ra chút xấu hổ.

    Bà ngoại thuận tay vuốt tóc hắn: “Mẹ con nói con trở về đi, nếu con đồng ý, bà ngoại sẽ đi cùng con.”

    Diêm Trừng ngẩn ra không trả lời.

    Bà ngoại nói: “Không vội, chờ con khỏe lên, chúng ta sẽ nói sau.”

    Bà ngoại rời đi, Diêm Trừng từ dưới gối lôi di động ra, vụng trộm mở file hình ảnh, lật xem mấy tấm ảnh chụp, ảnh chụp đều là một thiếu niên xinh đẹp, không hề tươi cười thế nhưng từ trong ánh mắt đều có thể mơ hồ đoán được tâm tình biến hóa, cao hứng thì ánh mắt sẽ hơi nheo lại, nét sắc lạnh cũng toàn bộ rút đi, không vui khẽ nhếch miệng, ánh mắt nhìn người sẽ như lưỡi dao mỏng manh mà sắc bén.

    Diêm Trừng đem mọi bức ảnh xem đi xem lại, ngẫu nhiên trong mắt chợt lóe những hồi ức ngọt ngào, vui vẻ cùng luyến ái, nhưng chung quy vẫn không xóa hết được uể oải cùng thống khổ bi thương cố chôn dấu…

    ********

    Kỉ Tiễu mấy ngày nay thực sự trở về ở Trì gia, cho dù việc này không phải mong muốn của cậu nhưng trừ nơi này ra cậu không còn nơi nào khác để dung thân.

    Đối với việc cậu và Diêm Trừng, Trì Xu Huyên và Khương Chân đều thực ăn ý ngậm miệng không nhắc tới, nhưng thái độ Trì Xu Huyên cũng thực minh xác, vì tương lai của Kỉ Tiễu, bà phi thường vui mừng khi thấy kết quả như vậy, mà Khương Chân thái độ lại không rõ ràng, nhưng nhỏ từng tỏ vẻ: tách ra thì càng tốt với Kỉ Tiễu.

    Bề ngoài Kỉ Tiễu nhìn thì không có gì thay đổi, vẫn thương mặt lạnh tới lui đáp lại, vẫn ăn vẫn ngủ, lúc trước vì sợ gặp Diêm Trừng cho nên cậu không dám bước chân ra khỏi cửa, hiện tại mọi chuyện đã được giải quyết, Trì Xu Huyên liền khuyên cậu ra ngoài đi du lịch giải sầu, Kỉ Tiễu liền đem cửa phòng đóng lại, đi tới trước bàn học vẽ vẽ.

    Nhưng cậu ngồi vẽ cả buổi chiều ngay cả 1 trang bản thảo cũng không xong, nhìn bức vẽ lung ta lung tung nguệch ngoạc lệch nét vẽ phác thảo, Kỉ Tiễu vo viên tờ giấy ném vào sọt giác đã chất đầy giấy vụn.

    Quay đầu liền nhìn thấy tín hiệu đèn di động sáng nhấp nháy.

    Cuối tuần trước Kỉ Tiễu đã lắp lại sim vẫn dùng vào máy, cậu còn muốn nhận tin tức từ trường và nhà xuất bản, nếu thật muốn cản tin tức của người nào đó, cũng không phải chỉ thay số mới là có thể dùng được.

    Nhưng nhìn dãy số điện thoại quen thuộc hiện lên màn hình, tim Kỉ Tiễu bất giác đập thùm thụp trong ngực.

    Trước khi hối hận thì cậu đã lỡ tay mở tin nhắn ra rồi.

    Nội dung thập phần đơn giản: chủ nhật này, tớ ở phòng trọ chờ cậu, đợi tới khi cậu tới.

    Ngón tay Kỉ Tiễu cứng ngắc, trực tiếp xóa tin nhắn.

    Mấy ngày kế tiếp Kỉ Tiễu cũng không ra khỏi phòng, trừ ăn cơm thì chính là ngủ, cậu có thể mê man cả ngày không cần ăn, tỉnh lại liền tùy tiện ăn bánh bao rồi ngủ tiếp, sau đó cứ thế tuần hoàn lặp đi lặp lại.

    Trì Xu Huyên có chút lo lắng cho sức khỏe của cậu, thế nhưng Kỉ Tiễu cũng không để ý tới, thẳng tới chủ nhật ngày đó, Kỉ Tiễu ngủ thẳng tới giữa trưa bỗng nhiên tỉnh lại, sau đó liền trợn to mắt trừng trừng nhìn trần nhà, chậm rãi đảo quanh một vòng tường, nhìn sắc trời từ bừng sáng tới dần xám đen, sau đó triệt để tắt sáng.
    Di động vẫn không có động tĩnh, không tin nhắn, không cuộc gọi, Kỉ Tiễu không biết trạng thái người bên kia có phải cũng giống mình hay không, đồng thời đang làm ra vô vọng chờ đợi, chờ đợi tâm trí lao lực quá độ buông tay.

    Ngay khi kim đồng hồ chỉ tới 11 rưỡi, Kỉ Tiễu bật dậy từ trên giường xuống, cầm di động tùy tiện khoác áo liền chạy ra ngoài! Nhưng khi cậu vừa mở cửa, tiếng chuông di động bỗng nhiên vang lên.

    Kỉ Tiễu lập tức ngừng cước bộ!

    Cậu không nhúc nhích, di động bám riết không ngừng kêu, cực kỳ giống với tối hôm Diêm Trừng gặp chuyện không may, cũng như lúc này, nhất quyết không buông tha.

    Kỉ Tiễu lấy di động ra, nhìn một dãy số xa lạ trên màn hình, một lát mới ấn nghe để lên tai.

    Đầu dây truyền tới một giọng nam nôn nóng xa lạ, anh ta hỏi: “Cậu là Kỉ Tiễu đúng không?”

    Kỉ Tiễu há miệng thở dốc, dùng hai giây mới phát ra âm thanh, cậu nói: “là tôi.”

    Bên kia chặn lại nói luôn: “Tôi là nhân viên bệnh viện z, Lục Mân bệnh tình nguy kịch, mời cậy mau chóng tới….”

    ……

    Lại một lần nữa chờ đợi thất bại, Diêm Trừng cảm giác trong lòng chết lặng so với lần trước nhẹ hơn rất nhiều, hắn có cảm giác có lẽ thêm vài lần nữa liền không chừng rất nhanh có thể thích ứng.

    Lảo đảo đứng dậy từ sô pha, bước đi hơi chút cứng ngắc, Diêm Trừng thuận tay cầm một chiếc khăn đi vào toilet lau sạch chung quanh dày một lớp bụi đã lâu không được quét dọn.

    Hắn đang bận rộn đến mức đôi chút suyễn khí thì cửa phòng trọ vang lên tiếng gõ.

    Động tác của Diêm Trừng ngừng lại, trong nháy mắt xẹt qua một vầng sáng, nhưng rất nhanh lại bị triệt tiêu, thanh âm trầm trọng hữu lực như vậy, sao có thể là cậu ấy được.

    Diêm Trừng đứng thẳng dậy, bình phục hơi thở, đi ra mở cửa.

    Ngoài cửa là hai nam nhân trẻ tuổi mặc hắc ý đang đứng, dáng người thẳng tắp, rất có phong phạm được huấn luyện chuyên nghiệp, thấy Diêm Trừng, cung kính nói: “Diêm thủ trưởng sai chúng tôi tới đón cậu về nhà.”

    Nhà này, khẳng định không phải là Đàm gia u thị.

    Diêm Trừng biểu tình lạnh nhạt, tiếp theo thế nhưng gật đầu, sau đó giơ cây chổi lau nhà trong tay nói: “Có thể, nhưng chờ tôi lau nhà xong đã.”

    ***********

    Nửa đêm, hành lang bệnh viện nội trú yên tĩnh.

    Kỉ Tiễu đứng ở nơi đó, yên lặng nhìn một nhóm bác sỹ đang tập trung cố gắng cứu chữa người bệnh, thời gian từng giây từng phút trôi qua, trên mặt mỗi người đều là biểu tình ngưng trọng, rốt cuộc, vị bác sỹ lớn tuổi nhất buông thiết bị chữa trị trong tay, cùng người bên cạnh nói hai câu, rồi lau mồ hôi đi tới trước mặt Kỉ Tiễu.

    Ông ta nói: “Tính mạng tạm thời giữ lại được, nhưng buồng phổi vẫn như cũ đã xuất hiện xuất huyết, bệnh nhân vẫn chưa thoát khỏi thời kì nguy hiểm, hy vọng người nhà tùy thời chuẩn bị sẵn sàng.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, không có đi vào phòng bệnh, chỉ đứng một khoảng cách nhìn chằm chằm đứa bé thực tế sắp 10 tuổi, nhưng thân hình héo hon co quắp nhìn như chỉ khoảng 6,7 tuổi, gầy như vậy, nhỏ như vậy.

    Kỉ Tiễu xoay người đi tới một hướng khác, cả tầng này đều là phòng vip độc lập, đồng dạng cũng là phòng hồi sức cấp cứu, Kỉ Tiễu đi tới cuối dãy, không để ý y tá nói bệnh nhân vừa mới ngủ, trực tiếp đá văng cánh cửa đi vào.

    Động tĩnh kia không nhỏ, nhưng người trên giường không lập tức tỉnh lại.

    Y tá ở sau lưng sốt ruột khuyên nhủ: “Trì phu nhân nghe nói bệnh tình của con trai không được lạc quan, vừa cường liệt muốn xuống giường qua thăm, chúng tôi bất đắc dĩ mới tiêm thuốc an thần cho bà ấy, hiện tại bà ấy cần nghỉ ngơi….”

    Kỉ Tiễu lại không để ý lời nói của y tá, chỉ nói: “Cô ra ngoài trước đi.”

    Y tá có chút khó xử, Kỉ Tiễu lạnh lùng nhìn cô một cái, nghĩ tới nữ nhân kia cho cô số di động liên lạc khẩn cấp là thiếu niên trước mắt này, y tá chỉ có thể nghe lời rời đi.

    Trong phòng bệnh nhất thời chỉ còn tiếng máy điện tâm đồ cùng máy hô hấp tích tích kêu vang.

    Kỉ Tiễu đi qua đánh giá bộ dáng Trì Xu Di, khi biết được tin này, Kỉ Tiễu liền tưởng tượng lúc bọn họ gặp lại đối phương sẽ thay đổi như thế nào, nhưng thật sự tới giờ phút này, hiện thực vẫn so với tưởng tượng của cậu chấn động hơn nhiều lắm.

    Nữ nhân một thời từng dung tư tỏa sáng ái mĩ thành tính, hiện nay bởi vì trị liệu bằng hóa chất mà tóc không còn mấy cọng, da mặt khuyết thiếu bảo dưỡng bị các loại tác dụng của thuốc kích thích mà vàng như nến khô, gầy tong teo, hốc mắt hãm sâu, môi khô nứt nẻ, thường thường theo hô hấp chầm chậm run rẩy, mày chau lại, hiển nhiên đang thừa nhận thống khổ.

    Kỉ Tiễu mặt không chút thay đổi nhìn bà, thẳng tới khi Trì Xu Du mí mắt giật giật, chậm rãi lặng lẽ mở ra.

    Bà có vài giây ánh mắt hoàn toàn tan rã, đợi cho vùng bụng một trận đau đớn mới khiến bà chậm rãi khôi phục thần trí, sau đó liền lom lom nhìn thẳng người đang đứng đầu giường.

    Trì Xu Di thở hổn hển, cố gắng lộ ra cánh tay gầy trơ xương vươn tới hướng Kỉ Tiễu, miệng hấp háy gì đó. Kỉ Tiễu nhìn rõ toàn bộ, khẩu hình miệng của bà nói: Tiểu Mân…Tiểu Mân….

    Kỉ Tiễu lạnh lùng đáp: “Nó chết.”

    Trì Xu Di hai mắt lập tức trừng lớn, trong mắt hỗn độn lộ ra tơ má đỏ bừng, bà dùng lực lắc đầu hiển nhiên không tin lời Kỉ Tiễu nói, một bên điện tâm đồ xuất hiện các đường ziczac lên xuống phập phồng.

    Kỉ Tiễu bất động thanh sắc, giống như là muốn thưởng thức toàn bộ nỗi thống khổ của bà ta cho đủ mới chậm rãi nói tiếp: “Còn thiếu một chút.”

    Hai mắt Trì Xu Di nhìn cậu không có bất cứ cảm tình nào, chỉ trong một cái chớp mắt liền buông lỏng sau đó không biết khí lực từ đâu tràn tới, chộp lấy bình nước nóng ở đầu giường lập tức ném tới chỗ Kỉ Tiễu!

    Kỉ Tiễu nhẹ nhàng né tránh sang một bên, khí lực kia cũng chỉ đủ cho bình nước rơi xuống sàn, nhưng một chút nước nóng vẫn văng tới ống quần Kỉ Tiễu cùng bắn lên tay Trì Xu Di.

    Trì Xu Di khuôn mặt không ngủ đủ nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu, trong mắt tựa như có một con dao muốn đem người trước mắt phanh thây xẻ thịt, nhưng ngay sau đó, bà có chút hồi phục tinh thần, dùng lực nhắm mắt lại, trên ngực phập phồng thật lâu, mới ổn định lại được, tiếp mở mắt ra đã không còn sát khí muốn giết người như trước.

    Bà vươn tay kéo máy hô hấp xuống, gằn từng chữ: “Mày đáp ứng…tao, phải chiếu cố nó…” cho dù biết Kỉ Tiễu có lẽ là vì trả thù, cho dù mấy ngày này rất ngắn ngủi, nhưng trước khi bà chết, bà vẫn hi vọng Tiểu Mân có thể có một chỗ dựa cuối cùng.

    Kỉ Tiễu trong mắt lộ ra nghi hoặc: “Bà sẽ chết sao?”

    Cậu hỏi nghiêm túc, giống như thật sự không rõ Trì Xu Di sẽ sống được bao lâu.

    Nhắc tới tính mạng mình, Trì Xu Di vốn chẳng sợ lại kiên cường lúc này cũng có chút ngụy trang không nổi nữa, bà có chút sợ hãi, bả vai cũng co rút run run, một lát vẫn căn răng nói: “Tôi sẽ, cho nên, cậu không cần phải sốt ruột….”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, cậu cứ như vậy trừng trừng nhìn Trì Xu Di một lúc lâu, mới xoay người ra ngoài.

    Trì Xu Di ở sau lưng cậu nói với theo: “Tiểu Mân thật sự…cái gì cũng không biết, cậu đối với nó tốt một chút, coi như tôi cầu xin cậu….”

    Kỉ Tiễu trực tiếp đóng cửa phòng lại, đi được hai bước, quay đầu nhìn người đang nằm trên giường bệnh qua lớp cửa kính thủy tinh.

    Ung thư tuyến tụy thời kì cuối?

    Chương 133

    Câu truyện này chính là có tiết tấu tương đối vụn vặt, tôi đã viết rất dài mới làm cho hai người bọn họ ở bên nhau, hiện tại chỉ tách ra một thời gian, tự nhiên không thể dễ dàng như vậy liền có thể đi qua, với tình tình của Kỉ Tiễu là không phải vạn bất đắc dĩ thì cũng không đến mức cậu làm ra quyết định này, cho nên tôi đã tốn không ít khí lực để quyết định này có vẻ tương đối tự nhiên, cũng có vẻ vô cùng gian nan, lại càng không làm cho trả giá của Kỉ Tiễu ít hơn Diêm Trừng.

    Về phần sau quá trình chia tay, Diêm Trừng yêu Kỉ Tiễu nhiều như vậy khẳng định sẽ không qua loa như vậy liền buông tay, vẫn cần một chút thời gian để giải quyết, nhưng rất nhanh sẽ có thay đổi.

    Đoạn thời gian này tâm lý hai người chuyển biến cũng rất trọng yếu, không có đoạn thời gian này thì cũng sẽ không có cố sự về sau.

    Cách hơn nửa năm qua, Diêm Trừng lại trở về a thị, bà ngoại đi cùng hắn, vừa về tới Diêm gia liền nghe thấy Đàm Oanh bị bệnh, bà ngoại liền vội vàng qua thăm con gái, để Diêm Trừng một mình đi gặp ông nội.

    Diêm Hồng Tá không có ở nhà, Diêm Trừng vừa định vào thư phòng liền nghe tiếng Diêm lão thái gia ở bên trong mắng chửi người, ngay sau đó truyền tới một trận loảng xoảng ném đồ vật, sau một tiếng “Cút ngay”, cửa thư phòng liền mở ra, bác hai mặt khổ bức xuất hiện sau cánh cửa, nhìn thấy Diêm Trừng đứng ở bên ngoài, bác hai có chút giật mình, nhưng rất nhanh liền điều chỉnh biểu tình, thậm chí cố gắng nặn ra một nụ cười còn gật đầu với hắn.

    “Tiểu Trừng đã về rồi à.”

    Giống như khi xưa mỗi lần Diêm Trừng được nghỉ học trở về nhà không có gì khác biệt, chỉ trừ nụ cười kia lộ ra chút châm chọc.

    Diêm Trừng chưa kịp nói chuyện, ông nội ở bên trong nghe tiếng, lập tức âm thanh lạnh lùng nói: “Cút cho ta, vào đi, đóng cửa lại!”

    Diêm Trừng không nhìn bác hai bắn tới ánh mắt ‘tự giải quyết cho tốt’ mà đi thẳng vào trong phòng rồi đóng cửa lại.

    Ông nội nhìn hắn không nói, sắc mặt so với vừa rồi còn đen hơn, nhưng khi nhìn thấy thân thình tôn tử gầy hơn một vòng rõ rệt, trong mắt vẫn không cẩn thận lộ ra chút thần sắc đau lòng.

    Ông nội dường như dang chờ hắn giải thích nhận sai trước, nhưng thái độ của Diêm Trừng so với ông còn bình tĩnh hơn, từ đầu tới cuối không có cảm xúc kịch liệt gì, chỉ yên lặng đứng ở đó không nhúc nhích nhìn lên giỏ hoa lan trên cửa sổ.

    “Một đám các ngươi thật sự làm ta tức chết!” có lẽ đối với những người khác trong nhà còn có thể làm bộ làm tịch thế nhưng đổi lại đối tượng là Diêm Trừng, lão nhân gia nửa điểm cũng không cứng rắn được.

    Ông nội đanh thép nói: “Con không có gì muốn nói với ta sao?”

    Diêm Trừng đảo mắt nhìn về phía ông: “Con nói hữu dụng sao?”

    “Con…” ông nội suýt nữa đứt hơi, run tay chỉ ra bên ngoài: “Con cút về phòng ngay cho ta, không có sự cho phép của ta một bước cũng đừng nghĩ rời khỏi Diêm gia, lúc nào đầu óc rõ ràng, chúng ta sẽ nói lại.”

    Lão thái gia cho rằng, người nếu đã trở lại, vậy chính là cùng đường mạt lộ rồi, chỉ bằng chút bản lĩnh của Diêm Trừng thì cũng sẽ có ngày không tiếp tục nháo loạn nữa, vấn để chỉ là thời gian, ông nhất định thời thời khắc khắc chú ý tới đứa cháu này, trước tiên phải để nó trải nghiệm một chút, ở bên ngoài ăn đủ khổ mới biết trong nhà ngon ngọt.

    Diêm Trừng cũng không nhiều lời, xoay người quay về phòng mình,

    Kỉ Tiễu thật hắn hẳn đang nằm viện điều dưỡng một thời gian, thế nhưng vì lời hẹn ở phòng trọ mà hắn liền trốn ra ngoài, hiện tại trở lại, ông nội tuy đang giam lỏng hắn nhưng ngày ngày đều lén sai người mang đầy đủ thuốc cùng đồ ăn dinh dưỡng tới hầu hạ, bác sỹ riêng của gia đình cũng thường tới kiểm tra cho Diêm Trừng.

    Diêm Trừng vô cùng phối hợp, nói hắn làm gì thì hắn làm nấy, so với người mới trước đây gay gắt chống lại hoàn toàn giống như hai người khác biệt, cảnh này khiến ông nội thực hài lòng, cảm giác những chiêu thức ra tay của mình vẫn có chút tác dụng.

    Hôm nay, Diêm Trừng rời giường ăn bữa sáng, nghe bác sĩ nói nên hoạt động nhiều để thả lỏng gân cốt, hắn suy nghĩ cẩn thận, chính mình cũng nửa sống nửa chết, nếu có xảy ra chuyện gì thì vạn sự trước nhất vẫn nên có một thân thể khỏe mạnh.

    Khi hắn đang chạy bộ quanh nhà, người hầu nói có người tìm hắn, lão thái gia đã cấm hết thảy khách tới thăm, ngay cả Liêu Viễn Đông và Vương Hi Đường đều không vào được, di động cũng bị tịch thu, nên người tới tìm hắn chỉ có một khả năng đó là người trong nhà hắn.
    Quả nhiên, vừa đi ra liền gặp bác hai gái ngồi ở trên sô pha, thấy Diêm Trừng liền vội vàng đứng dậy, trên mặt tươi cười lộ ra như đóa hoa.

    Diêm Trừng bất động thanh sắc đi tới ngồi xuống đối diện, mặc bà nhiệt tình dào dạt an ủi sức khỏe của mình.

    Nghe bà nói ước chừng hơn 20p sau, Diêm Trừng mới đáp lại một câu: “Rất tốt.”

    Bác gái nói: “Aiz, con dù còn trẻ cũng không thể nói như vậy, thân thể của mình thì mình càng nên cẩn thận hảo hảo giữ sức khỏe, ông nội con, ba con và cả Diêm gia sau này đều trông cậy vào con đó.” những lời này khẩu khí có chút phiêu đãng, giống ân ẩn có chút không cam tâm, lấy việc Diêm Trừng cùng một người con trai nháo đến xem, lại lộ ra vài phần mỉa mai.”

    Diêm Trừng không tiếp lời, nhìn hai món quà bác gái để trên bàn nói: “Đây là có người tặng cho bác trai, ta liền lấy mang tới đây, một hộp là đồ cho con bổ khí huyết, còn có hộp kia là bong bóng cá cho mẹ con, mọi người đều là người một nhà, hai người cùng bị bệnh, bác gái mỗi ngày đều suy nghĩ, ta biết các con không thiếu thứ gì, thế nhưng đây là tâm ý của chúng ta, con nói xem, bên ngoài làm gì có người tri kỉ như vậy chứ.” Nói xong cũng không đợi Diêm Trừng đáp ứng, trực tiếp đưa cho người hầu.

    Diêm Trừng gật đầu: “Là đồ tốt, xem ra việc làm ăn gần đây của bác hai cũng không tồi.”

    Bác gái ngẩn ra, vội vàng ha ha nở nụ cười, sợ Diêm Trừng đem đề tài chuyển đi, chỉ có thể dựa vào ý đồ lần này của mình nói tiếp: “Cái kia… Tiểu Trừng à, con còn nhớ A Đào không?”

    Diêm Trừng đương nhiên nhớ rõ, cậu ta là đứa cháu yêu quý của bác gái, so với con gái bà cũng không kém chút nào.

    Bác gái thấy Diêm Trừng không trả lời, chỉ nói thẳng: “A Đào nói thế nào cũng là em trai con, nó gần đây phạm chút sai lầm nhỏ.”

    Nguyên lai A Đào lúc trước ở KTV say rượu gây loạn, cùng người ta đánh nhau không nói, còn dùng dao gọt hoa quả đâm người ta tới tàn phế, không may chính là đối phương cũng là quan nhị đại cha ruột cậu ta cũng có chức vụ không nhỏ, lập tức liền muốn làm lớn chuyện, một dao này cũng đâm người ta không nhẹ, theo lý Diêm gia cũng không phải không thể giải quyết nhưng Diêm Hồng Tá lại không nguyện ý nhúng tay vào.

    “Ta biết ba con lòng dạ liêm chính, nhưng dù thế nào cũng là người thân trong gia đình…” bác gái đỏ mắt: “Cũng không thể để nó bị đi tù đúng không, nó mới 18 thôi, so với con còn nhỏ hơn 2 tháng, lần này bị bắt không 3, 5 năm khẳng định không ra được.”

    Diêm Trừng nghe bà ta khóc cũng thấy phiền, tùy tiện đem một cái cớ đuổi đi, nhưng ai ngờ bác gái lại bám riết không tha, mấy ngày sau cứ chốc chốc lại tới, ngồi xuống liền không đi, những người khác trong Diêm gia, bà ta cũng không dám làm phiền chỉ có thể đánh vào từ chỗ Diêm Trừng.

    Diêm Trừng lúc đầu còn nguyện ý gặp, vì dù sao cũng là trưởng bối trong nhà, sau liền lấy cớ thân thể không khỏe, mặc kệ bà ta muốn ngồi đến khi nào thì ngồi.

    Bác gái tự nhiên thấy không vui, nhưng lão thái gia ở đây nên bà ta cũng không dám làm càn, chỉ có thể khó xử chặn người hầu lại, có một ngày suýt nữa bà ta cùng người hầu cãi nhau to, đi phía trước, Diêm Trừng còn nghe bà ta không cam tâm nhỏ giọng mắng: “Đúng là lãnh huyết, được một đứa vô lương tâm sinh ra quả nhiên cùng huyết thống.”

    Diêm Trừng trong lòng chấn động, đột nhiên kéo mạnh cửa ra lạnh lùng nói: “Bà nói cái gì?!”

    Bác gái lập tức hoảng sợ!

    “bà có ý gì?” Diêm Trừng nhìn mặt bà ta trắng bệch truy vấn hỏi: “Ai lãnh huyết, ai vô lương tâm?”

    Bác gái lắp bắp không thành lời, Diêm Trừng lập tức bỏ đi qua người bà ta….

    ***********

    Người kia đã đi rồi nên Kỉ Tiễu cũng quay về trường học tập bình thường.

    Bên nhà xuất bản cũng không biết nghe được tiếng gió từ nơi nào mà gần đây thường xuyên nhận bản thảo của Kỉ Tiễu, nhiệt tình còn hơn cả trước đây.

    Kỉ Tiễu không có cự tuyệt, cậu còn muốn tiếp tục sinh hoạt, còn cần dùng tiền, mà tuần trước, tài khoản ngân hàng vốn đã cạn kiệt của cậu đột nhiên được chuyển hơn năm vạn nguyên vào, gửi tiền là một tài khoản xa lạ, gửi từ A thị tới, Kỉ Tiễu cũng không hỏi cứ thế nhận.

    Mọi chuyện dường như đã quay về quỹ đạo vốn có của nó, cứ theo lẽ thường lên lớp, tan học, về nhà vẽ tranh, chỉ trừ bên cạnh thiếu đi một người, và cứ vài ngày cậu lại tới bệnh viện một lần.

    Tình hình của Lục Mân tựa như nỏ mạnh hết đà, mỗi ngày chỉ như thoi thóp, nói không chừng một ngày nào đó hô hấp liền đình chỉ, Kỉ Tiễu nói chuyện với bác sĩ, nếu không có gì ngoài ý muốn thì không cần thông báo cho cậu, ngược lại là Trì Xu Di, mỗi lần Kỉ Tiễu đi vào phòng bệnh của bà ta, đều phải đưa tin một lần. Trì Xu Di cũng không tốt hơn bao nhiêu, bà ta hiện tại đã suy yếu đến mức có thuốc cũng không phát huy hiệu quả, nên cũng không dám cho bà ta dùng nữa.

    Ung thư tuyến tụy là phi thường đau đớn, gần như các bệnh nhân thời kì cuối đều là bị đau đớn mà chết, bất cứ thuốc giảm đau nào cũng không thể giảm bớt thống khổ sống không bằng chết này, mỗi lúc đó, Kỉ Tiễu đều có thể thấy Trì Xu Di ở trên giường bệnh điên cuồng lăn lộn kêu gào, bà ta từ nhỏ đã sống an nhàn sung sướng, khi nào chịu qua thống khổ như vậy, có đôi khi đau tới ngũ quan vặn vẹo, khuôn mặt so với lệ quỷ còn khủng bố hơn.

    Mà lúc này, bà ta nhìn thấy Kỉ Tiễu, tác dụng phụ kích thích đồng thời cũng có thể tượng tượng được. bà ta thét chói tai dùng những từ ngữ khó nghe nhất để nhục mạ người trước mắt, mắng cậu vì sao không chết đi, vì sao không phải là cậu chết mà lại là đứa còn bảo bối của bà chết, bà có thành quỷ cũng không bỏ qua cho cậu, bà muốn lôi kéo cậu chết theo.

    Nhưng tới khi qua cơn đau thanh tỉnh được một chút, lại bắt đầu khóc rống lên chảy đầm đìa nước mắt, lôi kéo Kỉ Tiễu khiến cậu ghi hận chính mình, không được bỏ mặc Lục Mân, là bà có lỗi với Kỉ Tiễu, là sai lầm của bà, còn Lục Mân là vô tội, nó đã chịu rất nhiều khổ sở.

    Kỉ Tiễu vẫn không nói một lời nhìn bà tựa như thằng hề đang hát, ngẫu nhiên mới nói một câu: “Thật muốn cho đứa con bảo bối tới nhìn xem bà có bộ dáng gì.”

    Lúc này Trì Xu Di lại càng thêm điên cuồng lợi hại, thế nhưng bà đã không còn chút khí lực nào, kết quả chỉ run rẩy ngất đi, ở trong mộng cũng phải chịu đau đớn và thống khổ.

    ……………..

    Trì Xu Huyên vốn định mua vé máy bay về Paris, bà tuy muốn ở lại cùng mấy đứa con thế nhưng Trì gia luôn không hoan nghênh bà, bà cũng tự hiểu, cho dù lo lắng cho Kỉ Tiễu, nhưng biết mình dù có lưu lại cũng không thể khiến mọi chuyện phát triển theo chiều hướng tốt đẹp hơn, nhưng gần đây, bà phát hiện trạng thái của Kỉ Tiễu càng ngày càng không ổn.

    Làn da đã trắng lại còn bệch ra, còn thường thường lộ ra chút trầm ám, ánh mắt còn phủ đầy tơ máu, bình thường ngay cả một bát cơm nhỏ cũng ăn không hết, nhiều khi lay mấy lần cũng không động tĩnh, cả người càng kịch liệt gầy yếu, mới chỉ vài ngày liền gầy thêm một vòng.

    Hơn nữa, có hai ngày, hơn nửa đêm Trì Xu Huyên dậy, phát hiện đèn trong phòng Kỉ Tiễu vẫn sáng, thanh âm gõ bàn phím vẫn không gián đoạn, cả một đêm không ngủ, thế nhưng Kỉ Tiễu ngày hôm say tinh thần lại không lộ ra vẻ uể oải, nên làm gì thì vẫn làm nấy, điều này ngược lại càng khiến Trì Xu Huyên thêm lo lắng, nếu không phải Kỉ Tiễu kiên cường chống đỡ thì chính cậu cũng đã gần tới cực hạn, không chỉ không nghỉ ngơi mà còn không ngừng cạn kiệt tinh thần, từ trạng thái tâm lý đoạn thời gian gần đây của Kỉ Tiễu bà cũng có thể hiểu được, hiện tại cậu đang rất không ổn, trừ chuyện của Kỉ Hiếu Trạch năm đó, Kỉ Tiễu chưa từng lặp lại tình huống như vậy lần nào nữa, lý giải khúc mắc của Kỉ Tiễu đến tột cùng có bao nhiêu nghiêm trọng, Trì Xu Huyên minh bạch, lúc này nếu không tiến hành can thiệp, rất có khả năng mọi chuyện diễn biến theo chiều hướng không thể đoán trước được, thậm chí chậm rãi đem đứa nhỏ này phá hủy hoàn toàn cũng không phải là không có khả năng.

    Trì Xu Huyên cảm giác, việc chia tay cùng Diêm Trừng chính là nguyên nhân lớn nhất dẫn tới chuyện này, nhưng khẳng định còn có thêm chuyện khác dày vò tâm Kỉ Tiễu, bà nhất định phải nghĩ ra biện pháp tìm hiểu rõ.

    Sáng sớm một ngày, Kỉ Tiễu bị tiếng chuông di động đánh thức, cậu trước hừng đông mới đi ngủ, đến giờ cũng mới chỉ ngủ được gần hai tiếng đồng hồ.

    Nghe được tình huống bên kia, Kỉ Tiễu cúp điện thoại, rửa mặt chải đầu mặc quần áo xong xuôi, cũng không ăn gì, gọi tới trường học xin phép nghỉ, rồi gọi taxi tới bệnh viện.

    Đến khoa cấp cứu, từ xa đã nhìn thấy bên ngoài phòng bệnh đứng không ít y tá bác sỹ, Kỉ Tiễu chậm rãi đi qua vừa lúc thấy bác sỹ đang dùng sốc điện cho bệnh nhân.

    Kỉ Tiễu đợi hồi lâu.

    Một lát sau, bác sỹ giao đồ trong tay cho y tá bên cạnh, nhìn nhìn đồng hồ, cùng đối phương nói nhỏ vài cau, quay đầu đi ra.

    Thấy Kỉ Tiễu, bác sỹ lắc đầu nói: “Vừa rồi động mạch phổi của bệnh nhân lại xuất huyết, khiến tim ngừng đập, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu, thật xin lỗi, không có kết quả, bệnh nhân vừa qua đời.”

    Kỉ Tiễu nhìn về đứa nhỏ không có sinh khí đang nằm trên giường bệnh, ý ta đứng bên cạnh nói nhỏ: “Cậu có thể vào nhìn cậu ấy…”

    Thế nhưng Kỉ Tiễu lại chỉ đứng ngoài, sau đó thu hồi tầm mắc, cũng không quay đầu xoay người bước đi.

    Chương 134

    Kỉ Tiễu đi tới phòng bệnh của Trì Xu Di, thế nhưng ở đó lại thấy Trì Xu Huyên.

    Trì Xu Huyên đang hỏi bác sỹ tình hình bệnh nhân, bà và Trì Xu Di giống nhau như vậy, nên không cần nhiều lời nói thân phận, bác sỹ liền đem mọi bệnh tình đều nói cho bà. Từ 3, 4 ngày trước, Trì Xu Di liền lâm vào hôn mê, các chỉ số cơ thể cũng kịch liệt giảm sút, sáng hôm nay, rốt cuộc không chịu được đến ngay cả truyền dịch cũng không vào, chất lòng liền ứ đọng dưới da phù sưng lên, khiến tứ chi đều sưng giống như bị ngâm nước, nhìn cực kì ghê người.

    Vừa quay đầu liền thấy Kỉ Tiễu, Trì Xu Huyên sắc mặt phức tạp, phảng phất muốn nói gì đó, nhưng vài lần mở miệng muốn nói lại thôi.

    Kỉ Tiễu liếc mắt nhìn vào người trong phòng bệnh, cũng không giống như mấy hôm trước nhìn cái liền rời đi, mà lại ngồi xuống băng ghế ngoài hành lang.

    Trì Xu Huyên nhìn gương mặt cậu tái xanh, nghĩ đến những lời vừa rồi bác sỹ nói, trong lòng đủ các loại cảm xúc phức tạp, cho dù bà có từng hận nữ nhân kia, thậm chí những lúc tuyệt vọng nhất đều nguyền rủa bà ta chết đi, còn có không cam lòng cùng ghen tị, mình cầu mà không được đáp ứng, còn đối với bà ta rõ ràng chiếm được nhưng hết thảy lại không biết quý trọng lại còn oán trách. Mấy năm nay, bà luôn tại trước mặt người khác sắm vai người mẹ mẫu mực, tận lực sửa chữa mọi sai lầm trong quá khứ, nhưng mỗi đêm trằn trọc không ngủ được, lại nghĩ tới việc chính mình đã gây ra tình cảnh ngày hôm nay, Trì Xu Huyên đói với Trì Xu Di vẫn như trước khó gỡ được khúc mắc, bà từng vô số lần suy nghĩ, nếu có một ngày chính mình nhìn thấy người kia, bà sẽ nói gì với người chị gái này.

    Trì Xu Di tựa như một cục sạn bị kẹt ở yết hầu Trì Xu Huyên, không chú ý cảm thụ có lẽ miễn cưỡng có thể xem nhẹ, mà khí cần nuốt cái gì đó để sinh tồn, cái loại tư vị khó nuốt trôi này thực sự khó chịu.

    Bà tâm lý nhiều năm như vậy nhất thời không thể tiêu hóa, không biết Kỉ Tiễu trong khoảng thời gian này đến tột cùng như thế nào có thể chịu đựng được, trong đáy lòng vẫn hận người sẽ chết, nhưng người đó lại người thân nhất của mình, ở trong hoàn cảnh như vậy, Kỉ Tiễu đến tột cùng là có suy nghĩ gì?

    Trì Xu Huyên đi tới bên người cậu, do dự một lúc lâu vẫn cắn răng nói: “Con…đừng trách dì đã tới đây, dì chỉ lo lắng…đến cùng là….aiz….”

    Kỉ Tiễu không nói.

    Trì Xu Huyên nhịn không được hỏi: “đứa bé kia…con gặp rồi?”

    Kỉ Tiễu lần này gật đầu.

    “Nó….”

    Trì Xu Huyên vừa muốn hỏi thăm tình hình của Lục Mân, bỗng nhiên máy đo lường ở đầu giường bên trong phòng bệnh phát ra tiếng vang chói tai, nghe được động tĩnh, y ta vội vàng chạy vào, một thoáng sau mấy bác sỹ cũng chạy tới.

    Trì Xu Huyên lập tức khẩn trương hơn, đến gần cửa kính thủy tinh nhìn tình hình bên trong, hai tay bà bất giác nắm chặt lại, môi cũng gần như cắn nát, quay đầu nhìn thấy Kỉ Tiễu vẫn bất động ngồi ở chỗ kia, tóc mái buông xuống che mặt, không thấy rõ biểu tình.

    Một lát sau, bác sỹ mở cửa đi ra, Trì Xu Huyên bận rộn nghênh đón, Kỉ Tiễu cũng châm chậm ngẩng đầu lên.

    Bác sỹ nói: “Bệnh nhân đã tỉnh, thần trí coi như rõ ràng, hai người vào thăm đi, có gì muốn nói…tận lực nắm chặt thời gian.”

    Trì Xu Huyên vừa nghe, liền nhịn không được trừng lớn mắt, con ngươi xinh đẹp một mảnh trống rỗng, giống như lập tức không thể nhận được tin tức như thế, dưới chân cũng giống như bị gắn đinh, thế nào cũng không bước chân đi được.

    Mà lúc này người đang ngồi trên băng ghế đứng dậy, đi qua người bà, vào phòng bệnh.

    Kỉ Tiễu đi tới trước giường, Trì Xu Di lúc này đang mở mắt, biểu tình khó được khi không có quá nhiều thống khổ, cảm giác trước mắt có người, bà lúc này mới trì độn chuyển đầu sang.

    Còn chưa nhìn rõ người trước mắt là ai, Trì Xu Di trực giác liền gọi: “Tiểu Mân…Tiểu Mân….” Bà muốn biết con trai mình giờ thế nào.

    Trì Xu Di thanh âm hơi thở mỏng manh, nếu không tập trung lắng nghe chắc sẽ không nghe rõ, Kỉ Tiễu hơi cúi người về phía bà ta, vừa muốn nghe rõ bà ta nói, vừa cho đối phương nhìn rõ mình là ai.

    Quả nhiên, ánh mắt hỗn độn của Trì Xu Di lập tức nhận ra Kỉ Tiễu liền thay đổi, bà chân tay vừa động, dường như ảnh hưởng tới vết thương, đau tới mặt mũi đều vặn vẹo, khó được khi yên ắng trong giây lát liền biến thành bọt nước.

    Bà dường như muốn nói lời kịch liệt, nhưng đến bên miệng liền hóa thành hai chữ.

    “Tiểu Mân…”

    Kỉ Tiễu đứng gần nhìn rõ những thay đổi trên mặt bà, xác nhận đối phương vẫn nhìn thẳng mình mới nói: “Bà thật muốn biết nó sống hay chết sao?”

    Trì Xu Di vôi vã gật đầu, muốn giơ tay giữ cậu: “Tiểu Mân…nó tốt không?”

    Kỉ Tiễu để bà ta cầm ống tay áo: “Nó rất tốt, bác sỹ nói bệnh của nó đang chuyển biến tốt, về sau còn có cơ hội xuống giường khỏi hẳn.”

    Trì Xu Di ngẩn ra, sau đó lại nghe cậu nói tiếp: “Loại lời nói này bà tin không?”

    Kỉ Tiễu nhìn bà ngốc lăng sau đó ánh mắt càng lúc càng mở lớn, con mắt kịch liệt sung huyết, cuối cùng lộ ra biểu tình không thể tin, ngay sau đó cả người đều co giật run rẩy.
    “Không…không….sẽ không….mày gạt tao, mày…tiểu…súc….sinh….”

    Kỉ Tiễu trơ mắt nhìn bà ta chậm rãi rơi vào thống khổ, sau đó bắt đầu điên cuồng, cuối cùng là triệt để phá vỡ.

    Trì Xu Huyên ngoài cửa nhìn vào thì thấy Trì Xu Di trên giường hai mắt vô thần, tứ chi mềm nhũn buông xuống, thường thường run rẩy.

    Trì Xu Huyên vội vàng kéo Kỉ Tiễu ra, đây vốn không phải là điều bà muốn thấy, Kỉ Tiễu đem Trì Xu Di làm cho hỏng mất, chính cậu cũng đâu có tốt hơn, e rằng về sau, cậu cũng không thể tự thoát ra được.

    Không thể như vậy.

    Quyết không thể để như vậy được!

    Trì Xu Huyên kéo Kỉ Tiễu ra bên ngoài, vừa đi vừa khóc nói: “Kỉ Tiễu, con nghe dì nói, con hãy nghe dì nói, mọi chuyện đều là dì sai, Trì Xu Di sai, mà cả ba con cũng sai, nhưng con không sai, còn không hề sai, các con không hề sai, Trì Xi Di sắp chết, con không cần hận bà ta, con có cuộc sống của con, con còn trẻ, con đừng để bà ta hủy hoại con, quên hết đi…quên hết toàn bộ đi…”

    Trì Xu Huyên càng nói về sau càng khóc không thành tiếng, bà rất hối hận, rất hối hận, Kỉ Tiễu hôm nay hận mẹ nó như vậy, cũng có công lao của bà ở trong đó, khi đó bà từng ngày từng ngày một lần lại một lần đem mọi cừu hận đổ lên đầu đứa nhỏ này. Cho nên oán hận trong lòng Kỉ Tiễu tích lũy dần theo ngày tháng cho tới khi trưởng thành, đã bị cô độc cùng tăm tối biến thành một cây đại thụ che kín tâm tư cậu, ngày ngày hấp thu dưỡng chất tinh thần, mới đúc thành người vừa lạnh lùng vừa bất cận nhân tình thế này, thói quen đả thương người cũng tự làm thương bản thân cậu.

    “Là dì sai…là dì sai….”

    Trì Xu Huyên lặp đi lặp lại, mà Kỉ Tiễu thủy chung vẫn chỉ là thờ ơ.

    Thẳng tới khi cậu một lần nữa nhìn thẳng vào mắt Trì Xu Di, thấy khuôn mặt đầy nước mắt của bà, sau đó bà mới hướng tới chỗ này nhẹ nhàng nói một câu.

    “Mẹ…thực xin lỗi con…..”

    Máy móc đầu giường lại lần nữa vang lên tiếng tạp âm chói tai, bác sỹ sớm chờ ở cửa lần nữa lao vào, kết quả lúc này, ai nấy đều đoán được….

    …… mẹ?

    Nước mắt này đều vì cậu mà chảy sao?

    Lời này đều là đối với cậu mà nói sao?

    Đây là hai nghi vẫn cuối cùng chợt lóe trong đầu trước khi cậu bị đuổi ra khỏi phòng bệnh.

    ********

    Diêm lão thái gia lại một lần nữa triệu hồi Diêm Trừng tới thư phòng, tôn tử gần đây thực ngoan, ông nghe người hầu nói lại, cảm giác đã tới lúc tiến hành trò chuyện.

    Nhưng khi đối mặt thì thấy tinh thần Diêm Trừng cũng không tốt như dự đoán, trên mặt vẫn không có thịt, mí mắt thì sụp xuống, môi thì trắng bệch.

    “Không ăn sáng sao?”

    Diêm Trừng lắc đầu: “Ăn.”

    “Không phải mỗi ngày đều có tập thể thao sao? mệt lắm à?”

    Diêm Trừng “Vâng” một tiếng, “Có chút mất ngủ.”

    “Thanh niên thì mất ngủ cái gì, ngày mai tình trung y tới bắt mạch xem, xem có thể điều trị dứt điểm không, người xem bệnh cho mẹ con cũng không tồi.”

    Nói tới đây Diêm lão thái gia lại nghĩ tới: “Con đã qua thăm mẹ con chưa?”

    Diêm Trừng: “Chưa.”

    “Aiz… đi thăm đi, kỳ thật những ngày con không ở nhà, mẹ con vẫn bệnh, con thực bất hiếu không có quan tâm tới mẹ.”

    Diêm Trừng xụ mặt không nói tiếp.

    Lão thái gia nhìn bộ dạng này của hắn cũng không còn tâm tình giáo huấn hắn, phất phất tay: “Đi đi, qua thăm mẹ con rồi về ngủ một giấc, ở nhà cố gắng điều dưỡng cho tốt.”

    Diêm Trừng rời khỏi thư phòng vốn định trực tiếp lên lầu, thế nhưng cước bộ ngừng lại, vẫn xoay người đi sang biệt việt bên cạnh.

    Hiện tại đã hơn 10h, nhưng cửa nhà vẫn đóng chặt, Diêm Trừng gõ 2 tiếng, bà Trần ra mở cửa.

    “Tiểu Trừng tới rồi.” bà Trần tươi cười: “Mau vào đi, mẹ con đang ở trên lầu đấy.”

    “Vẫn ngủ? vậy con…” hắn căn bản muốn nói vậy mai sẽ quay lại, nhưng thấy sắc mặt bà Trần lúc này mới sửa lại: “Được rồi.”

    Nguyên đán vừa trôi qua, chính là tháng lạnh lẽo nhất trong năm, nhưng bên trong căn nhà lại ấm áp mười phần, đặc biệt là phòng Đàm Oanh, với thể trạng của Diêm Trừng, lập tức sau lưng liền có một tầng mồ hôi mỏng.

    Đàm Oanh tỉnh, khoác thêm áo ngồi trên giường uống thuốc, bà ngoại ngồi ở bên cạnh đeo kính đang nghiên cứu hướng dẫn sử dụng của lọ thuốc trong tay.

    Nhìn thấy Diêm Trừng, bà ngoại nhíu mày nói: “Cũng biết đến đây à.” Câu tiếp theo thì nói giống như ông nội: “Sao không thấy béo?”

    Diêm Trừng nhất thời chỉ nhìn Đàm Oanh không nói lời nào.

    Bà ngoại nói: “Đứng đó làm gì? Tới đây.”

    Diêm Trừng do dự chút rồi đi qua.

    Đến gần mới phát hiện, đầu giường Đàm Oanh có rất nhiều chai lọ, bên trên phần lớn là tiếng anh, Diêm Trừng dù đọc hiểu cũng không có ý muốn đọc, chỉ liếc nhìn qua rồi chuyển mắt đi chỗ khác.

    Đàm Oanh bỗng nhiên mở miệng nói: “Con đã xin phép chưa?”

    Trong trí nhớ, bà trừ việc hỏi chuyện học tập thì chính là học tập, những cái khác hoàn toàn không có.

    Diêm Trừng ngữ khí như bình thường, cố ý nói: “Không có.”

    Đàm Oanh quả nhiên bất mãn hơi nhíu mày: “Đại học dễ đối phó như vậy sao?”

    Diêm Trừng hừ cười một tiếng: “Lúc này đi học còn có ý nghĩa gì.”

    Bà ngoại đẩy hắn một phen: “Nói hỗn cái gì đó!”

    Đàm Oanh nói: “Nói suy nghĩ của con ra nghe chút.”

    “Con không nghĩ gì.”

    “Không suy nghĩ, con đang ăn nói bừa bãi gì vậy?!” bà ngoại cảm giác Diêm Trừng không quá thích hợp, miệng vẫn dịu nhẹ nói: “Tuyệt đối là việc học không dễ dàng.”

    Nói cũng không đợi Diêm Trừng mở miệng, trực tiếp đem hắn đuổi ra ngoài, chính mình tìm cớ giải thích sau.

    Vừa rời tiểu viện, bà ngoại liền nhịn không được mắng hắn: “Con ở trong lòng bất mãn là muốn giận cá chém thớt mẹ con sao, cánh cứng rồi hả!”

    Diêm Trừng mím môi, đường cong cằm cứng ngắc.

    Bà ngoại nhìn không nổi biểu tình này của hắn, cao giọng: “Có chuyện gì? Là nam tử hán mà cứ ngại ngại ngùng ngùng còn ra thể thống gì, có gì thì nó thẳng ra.”

    Diêm Trừng nhẫn nhẫn, rốt cuộc hỏi: “Có phải con có em trai không?”

    Bà ngoại ngẩn ngơ: “Con nói cái gì?”

    Diêm Trừng nhìn ánh mắt kinh hoảng của bà ngoại, tiếp tục nói: “Bị mẹ con đưa đi rồi?”

    Chương 135

    Sau khi bà ngoại ngẩn người qua đi, lại vội vàng hung bạo hỏi: “Là ai nói cho con?”

    Diêm Trừng chẳng sợ lúc trước còn có hoài nghi, lúc này nhìn sắc mặt tái nhợt cảu bà ngoại cũng biết việc này không phải là giả.

    Bà ngoại lại truy vấn thêm một lần: “Ai nói?” trong lời nói mang theo nồng đậm tức giận, hiển nhiên phi thường sinh khí.

    Diêm Trừng không nói, bà ngoại suy nghĩ một chút, cũng đã đoán được được vài phần, chuyện này vốn cũng không tính là bí mật, Diêm gia cũng chỉ có bằng ấy người, trừ Diêm Trừng ra, năm đó những người nên biết thì cũng biết, nhưng chân chính hiểu rõ nội tình chỉ có bọn họ, mà người có thể đem chuyện này đi ăn nói huyên thuyên loạn thất bát tao cũng chỉ có mình bà ta.

    Không ngờ chuyện này giấu diếm nhiều năm đến cùng vẫn không gạt được.

    Diêm Trừng biểu tình ủ dột, nhìn bà ngoại nói: “Bà không định nói với con sao?”

    Bà ngoại thở dài, cháu trai cũng đã lớn, đích xác có quyền được biết chân tướng.

    “Chúng ta vào phòng con rồi nói.”

    Vào phòng Diêm Trừng, bà ngoại đóng cửa lại, tìm sô pha ngồi xuống, Diêm Trừng lại thẳng tắp đứng ở bên cửa sổ không nhúc nhích.

    Bà ngoại nói: “Trước hết con nói cho ta biết, con đã biết những gì rồi.”

    Diêm Trừng nhớ tới những lời bác gái nói với hắn, lông mày chau lại càng sâu.

    Bác gái lắm mồm nói ra vừa vặn bị Diêm Trừng nghe được, bà ta ngay từ đầu sao cũng không nguyện ý nói, thế nhưng Diêm Trừng lấy chuyện của thằng cháu bảo bối bức bà ta một phen, nếu bà không nói, chuyện này liền xác định mãi mãi không có cửa đâu, đương nhiên, nói ra cũng không nhất định có biện pháp.

    Bác gái cũng thật sự không còn cách nào khác, chỉ cần Diêm Hồng Tá không mở miệng, thì nơi này không có ai dám giúp bà, nếu Diêm Trừng nguyện ý thay bọn họ hướng lão thái gia thỉnh cầu, coi như là đường ra duy nhất, hơn nữa chuyện này vốn là sự thật, bà cũng không phải bịa đặt vô căn cứ, cứ thu sau tính sổ, xem bọn họ có thể làm gì.

    Sau khi suy nghĩ một phen, bác gái liền mở miệng.

    “Ba mẹ cậu quan hệ vẫn không tốt, điều này cậu cũng biết, đương nhiên, lúc ban đầu nhất định rất tốt, bằng không mẹ cậu cũng sẽ không vì ba cậu mà nháo với người nhà thành như vậy, thế nhưng sau khi kết hôn, mọi chuyện liền thay đổi. Tính cách mẹ cậu thế nào cậu nhất định rõ hơn tôi, tùy tiện cô ta cũng có thể cho người ta mấy dao khiến người ta không dễ chịu, càng miễn bàn quanh năm suốt tháng sinh hoạt cùng nhau, tôi là người Diêm gia cũng cảm thấy đau lòng cho ba cậu, mẹ cậu đúng là loại không biết hầu hạ người khác, đặc biệt là sau khi có cậu, tính tính kia quả thực thay đổi như chong chóng, căn bản không ai chịu nổi, ba cậu ở nhà liền chịu không nổi, vài lần tôi còn thấy mẹ cậu đem mọi đồ đạc trong phòng đều phá hủy, cậu nói xem cuộc hôn nhân còn có thể duy trì mới là lạ.”

    Nghe từng câu bà ta quở trách Đàm Oanh, cho dù người mẹ này trong lòng Diêm Trừng chưa bao giờ làm tròn bổn phận nhưng cũng khiến cậu nghe thật chói tai, hắn trực tiếp đánh gãy lời bà ta: “Rồi sao?!”

    “Còn sao nữa, với điều kiện của ba cậu, cậu nói xem? mẹ cậu nhìn ai cũng không vừa mắt, kết quả tự nhiên cũng sẽ xảy ra chuyện, không biết thì nói cô ta kiêu ngạo hoặc là tự tin thái quá, rõ ràng ngày thường nhìn thì khôn khéo như vậy, nhưng tâm tư chồng mình thay đổi cũng không phát giác, tóm lại khi người ta ôm bụng bầu tới cửa, mẹ cậu mới biết thì hối hận đã không kịp.”

    Diêm Trừng sắc mặt tái xanh.

    Bác gái liếc nhìn hắn, châm chọc nói: “nghe nói gia thế đối phương cũng không tệ, nhưng cuối cùng vẫn là bị đuổi đi, đứa nhỏ kia cũng bị tống ra nước ngoài, mẹ cậu ngay cả liếc mắt nhìn cũng không cho ba cậu thấy, cuối cùng cũng chưa từng trở lại, nghe nói là em trai. Nhưng, ba cậu cũng thực nhẫn tâm, về sau một câu cũng không thèm nhắc lại chuyện này, nói thế nào thì người đọc sách cũng thực lợi hại, mẹ cậu cũng đồng dạng tỏ ra như vậy, tôi là bác gái cậu nhưng thật tâm tôi cũng thấy bội phục mẹ cậu ghê gớm.”

    Nhìn thấy nắm tay Diêm Trừng siết chặt lại, bác gái giật mình lo sợ vội nhẹ giọng: “Từ đó về sau quan hệ hai người liền không còn tốt đẹp nữa, tôi thấy chuyện này chính là khúc mắc, khiến cho ẹm cậu đối với cậu cũng không còn yêu thương nữa, mới trước đây còn thiếu chút nữa…”

    “Thiếu chút nữa làm sao?” Diêm Trừng thanh âm cực lãnh.

    Bác gái nuốt nước miếng: “Thiếu chút nữa… thiếu chút nữa đem cậu bóp chết. tôi…tôi cũng không phải bịa đâu, các bác sỹ trong bệnh viện có thể chứng minh, năm đó trên cổ cậu còn một vết hằn màu xanh tím tôi tận mắt nhìn thấy đó.”

    …………..

    Diêm Trừng nói xong, nhìn về phía bà ngoại, nhẹ giọng hỏi: “Đó có phải là sự thật không?”

    Có em trai hay không Diêm Trừng cũng không phải thật sự để ý, mà là câu nói đằng sau mới là khúc mắc hiện tại của cậu, mẹ ruột hắn từng nhẫn tâm với hắn vậy sao?

    Biểu tình trên mặt bà ngoại ngay từ đầu là xanh trắng rồi chuyển sang nghẹn hồng, cuối cùng ngược lại chậm rãi khôi phục trấn định, khóe miệng thậm chí còn mang theo nụ cười châm chọc.

    Bà lạnh lùng nhìn chằm chằm Diêm Trừng: “Lời nói của một người ngoài với mẹ ruột nuôi dưỡng con 18 năm, con tự hỏi xem, con tin ai?”

    Diêm Trừng sửng sốt.

    Bà ngoại nhìn nét mặt hắn chợt lóe hoài nghi, nhất thời thật sự là trăm mối cảm xúc ngổn ngang, bi thương dũng mãnh tràn vào trong mắt, bà u buồn nói: “Chuyện này cũng không thể trách con, nhưng con cũng không được trách mẹ con, Diêm Trừng, con nhớ kỹ, trên đời này, không có bất cứ ai yêu con hơn mẹ con.”

    Những lời này Diêm Trừng đã nghe qua rất nhiều lần, môi hắn khẽ nhếch, muốn phản bác nhưng thấy tầm mắt sắc nhọn của bà ngoại, lại bất giác mà ngậm miệng lại.

    Bà ngoại lắc đầu, chậm rãi nói lại chuyện quá khứ.

    “Còn nhớ ta đã từng nói với con rằng, đa số trẻ con vĩnh viễn đều nhẫn tâm hơn so với người lớn không, những lời này đều áp dụng vào chính con của hiện tại, cũng áp dụng vào mẹ con của năm đó.”

    Đàm Oanh năm đó vì muốn ở bên Diêm Hồng Tá mà thực sự bỏ ra không ít công sức, bà ngoại cũng cẩn thận nhớ lại, chỉ có thể nói khi cả hai quay trở lại a thị thì thân thể Đàm Oanh đã rất kém. Ban đầu Diêm Hồng Tá công việc bận rộn, hai vợ chồng chung đụng thì ít mà xa cách thì nhiều, Đàm Oanh khi đó chỉ ở nhà tĩnh dưỡng thân thể lại là sản phụ cao tuổi, có thể nói là hao hết tâm sức mới có thể hoài thai Diêm Trừng, chỉ là khi sinh con vẫn chịu không ít đau đớn.

    Thời gian ở nhà của Diêm Hồng Tá còn bất mãn một phần mười, căn bản không trông cậy vào sự chăm sóc của chồng, may mà Đàm Oanh từ nhỏ đã độc lập, chỉ là tính cách lãnh đạm thích yên tĩnh, bình thường rất ít nói, quan hệ với mẹ ruột cũng không nhàn nhạt như với những người khác, cũng bởi vì sắp sinh ngoại tôn mà bà ngoại tới a thị ở một thời gian, dần dần mới phát hiện cô có chút không ổn.

    Những năm đó chứng ‘trầm cảm sau sinh’ vẫn còn tương đối mới mẻ, thế nhưng bà ngoại và Đàm Oanh đều nghiên cứu y dược, đối với chứng bệnh này cũng không quá xa lạ, Đàm Oanh cảm thấy mình vẫn ổn, nhưng bà ngoại lại vẫn lo lắng.

    Quả nhiên, tuy rằng tiến hành lột loạt trị liệu cùng thuốc thang can thiệp, tình hình của Đàm Oanh cũng không có chuyển biến lớn gì, chuyện này cùng với tính cách mấy năm gần đây có liên quan rất lớn, tâm tư cô nặng nề, rất nhiều điều không bao giờ nói ra, cho dù là đối với Diêm Hồng Tá cũng vậy, năm này qua tháng nọ mọi điều chôn dấu trong lòng quá dồn nén mà bùng nổ.

    Bình thường càng là người khắc chế, thì khi bùng nổ thì ngược lại càng phát ra nghiêm trọng hơn, cô không có ai để phát tiết, trừ cha mẹ ra cũng chỉ có Diêm Hồng Tá. Diêm Hồng Tá cũng khôn cùng Đàm Oanh cãi nhau nhưng hắn không chịu được tính tình của cô, gặp loại tình huống này liền lựa chọn lảng tránh, hắn nghĩ chỉ cần không tranh cãi với Đàm Oanh thì bệnh tình của cô sẽ tốt lên, lại không biết rằng càng tránh né thì bệnh tình lại càng nghiêm trọng hơn.

    Không biết thật sự là không chịu đựng được tính tình hỉ nộ vô thường của vợ hay là tình cảm đã nhạt phai hoặc là vị địa vị lúc này đang đi lên mà khó tránh khỏi có chút sĩ diện, tóm lại sự việc cứ hướng theo chiều không tốt mà đi.

    “Trước khi người phụ nữ kia tìm tới cửa, bệnh của mẹ con kì thật đã thuyên giảm, nhưng vợ chồng đến cùng vẫn là vợ chồng, con cảm giác ngay cả người ngoài cũng biết chuyện, thì mẹ con là người thận trọng như vậy sao có thể không phát hiện được đâu? Người cẩn thận như Diêm Hồng Tá sẽ để lộ dễ dàng vậy sao? tuy rằng sau đó hắn giải thích là nhất thời sai lầm, qua đường ngắn ngủi mà thôi, nhưng, hiện tại nói cho con nghe, con sẽ tin sao?”

    Diêm Trừng ngốc lăng muốn hỏi: “Vậy vì sao….”

    “Vì sao không ly hôn hả?” bà ngoại hừ cười: “Đúng vậy, tính tình của mẹ con, sao không rời bỏ? vậy còn phải hỏi ông nội con.”

    Không cần bà ngoại giải thích nhiều, Diêm Trừng kỳ thật cũng tự rõ ràng minh bạch, Diêm Hồng Tá lúc ấy tình huống vẫn chưa ổn định, vào thời điểm đó nếu thật sự làm lớn chuyện, đối với công việc của Diêm Hồng Tá sẽ có ảnh hưởng lớn, toàn bộ Diêm gia đều dựa vào ông ấy, cho dù không vì tình cảm, thì Diêm lão thái gia cũng không thể để sự tình phát sinh, cuối cùng người phải hi sinh sẽ là ai?

    Chỉ có Đàm Oanh.

    Có lẽ trước đó Đàm Oanh nhất định không đáp ứng, Đàm Oanh cao ngạo tự lập, trong mắt không chấp nhận có một hạt cát, nhưng hết thảy đều là trước khi sinh Diêm Trừng, sau khi sinh, là một người mẹ, cô càng suy xét nhiều hơn, nếu cô rời đi, sẽ khiến con trai có nhiều thay đổi, sẽ ảnh hưởng tiêu cực, hay thương tổn hay không?

    Diêm gia nếu phát sinh bất trắc, Diêm Trừng sẽ mất đi chỗ dựa tốt, tất cả đều là suy tính của Đàm Oanh, cho nên, cô không còn lựa chọn nào khác.

    Đàm Oanh năm đó kéo Diêm Hồng Tá ra, mới có hắn xuôi gió xuôi nước, khi đó nếu cô buông tay, không thể nói nhất định không có Diêm Hồng Tá ngày hôm nay, nhưng nhất định đường đi sẽ tràn ngập chướng ngại nhấp nhô khúc chiết, điều này cũng là nguyên nhân tại sao Diêm lão thái gia khách khí với cô như vậy, cô đã vì Diêm gia mà trả giá rất nhiều.

    Nhưng mà, cho dù đã quyết định, nhưng tâm lý thống khổ cũng không phải tùy tùy tiện tiện mà có thể cho qua được, đặc biệt là khi Đàm Oanh còn đang ở trong trạng thái không ổn định, áp lực, bi phẫn nhất định mang tới hậu quả thảm thiết.

    “Mẹ con cũng không phải cố ý đối xử với con như vậy, khi đó chính nó cũng không biết mình đang làm cái gì, nhưng nó không có khả năng chống lại được cảm xúc muốn hủy diệt đó, trước tiên đem con tới bệnh viện, nó đã rất khổ sở, ta chưa từng thấy qua mẹ con tự tránh như vậy, mặc dù không ai trách nó, nhưng khi ta đem con tới cho mẹ con bế, nó đã không dám vươn tay tiếp nhận….”

    Bà ngoại vừa nói, trong mắt trào lên nước mắt: “Con không hiểu điều này đối với một người mẹ có ý nghĩa gì, cho dù nó có trị khỏi bệnh thì cũng không thể nào tháo gỡ được khúc mắc này, bất hòa đối với con chỉ là nó tự trừng phạt bản thân mình thôi, mẹ con không thể nào tự tha thứ cho chính mình đã phạm phải sai lầm như thế, khi mẹ con muốn bù đắp lại thì phát hiện cũng đã muộn.”

    Đàm Oanh không phải chưa từng vì con trai mà thỏa hiệp qua, khi đối mặt với Diêm Hồng Tá vạn phần hối hận lặp đi lặp lại giải thích, Đàm Oanh đã nhượng bộ, hôn nhân đã bị hủy nhưng không thể để con trai không có gia đình, cho nên Đàm Oanh đã đưa đứa trẻ không được hoan nghênh kia ra nước ngoài, Diêm Trừng có thể trách Đàm Oanh nhẫn tâm bởi vì so với thân cốt nhục thì mọi thứ khác đều không tính là gì, Đàm Oanh cũng cố gắng cùng Diêm Hồng Tá tiếp tục, không có tình yêu, nhưng sinh hoạt vẫn phải trải qua, nhưng qua vài năm vẫn thất bại.

    Cùng Diêm Hồng Tá được điều tới u thị là lần cố gắng cuối cùng của Đàm Oanh, cô cũng không muốn cho Diêm Trừng cảm giác lạnh lùng, cảm giác cô bất cận nhân tình, thế nhưng không còn cách nào khác, thật sự không còn cách nào khác, hao hết tình cảm với chồng, đối với con trai thì lãnh đạm, một gia đình như vậy, khiến thần kinh yếu ớt của Đàm Oanh dường như lúc nào cũng tới cực hạn.

    “Nếu không phải ta phát hiện sớm, có lẽ con đã có một người mẹ bị điên.”

    Bà ngoại nói thật mỉa mai, nhất thời khiến Diêm Trừng run mạnh, lại có chút xấu hổ vô cùng.

    Khi đó hắn đang làm cái gì, hắn thế nhưng một chút cũng không phát hiện mẹ mình bất thường? chỉ biết mẹ từ trước tới nay đều không quan tâm tới mình, từ trước tới nay không thân cận với hắn, sinh bệnh cũng không tới dỗ dành hắn mấy câu.

    Nhưng mẹ bị bệnh nhiều năm như vậy, chính mình cũng đâu có biết? hay là kì thật có biết mà cố tình không muốn biết hoặc là cố ý xem nhẹ.

    “Ta cảm thấy con vẫn còn nhỏ nên bà ngoại chưa bao giờ trách con, nhưng con hiện đã có suy nghĩ riêng, có một số việc cũng nên biết rõ, mẹ con vì cái gì trở về u thị mà vẫn không rời khỏi Diêm gia, vì cái gì luôn quan tâm tới con chỉ là không nói ra, Diêm Trừng, con phải tự hiểu…”

    Diêm Trừng minh bạch, hiện tại hắn tất cả đều minh bạch.

    hết thảy là vì chính hắn, đều là vì hắn….

    hết chương 135

    chương 136

    Trì Xu Huyên cố ý sáng sớm rời giường định làm một bữa sáng phong phú cho Kỉ Tiễu và cô con gái sắp thi đại học, ai ngờ Khương Chân sớm lưng đeo túi sách keo lên xe bus tới thư viện trường chiếm chỗ đọc sách, Kỉ Tiễu cũng rửa mặt chải đầu sạch sẽ chuẩn bị đi ra ngoài.

    Trì Xu Huyên nhìn mặt Kỉ Tiễu trắng như tờ giấy, cẩn thận hỏi: “Dì lái xe đưa con đi nhé? Lúc này chính là giờ cao điểm đấy.”

    “Không cần.”

    Kỉ Tiễu ngồi buộc dây giày, lúc đứng dậy bỗng cảm thấy trước mắt tối đen, khẽ lảo đảo một chút, khiến Trì Xu Huyên hoảng sợ, may mà cậu nhanh chóng liền đứng vững.

    Trì Xu Huyên không yên lòng: “Con nếu không thoải mái thì hãy nghỉ đi, không phải học đại học rất tự do sao?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu. xoay người muốn đi, nghe Trì Xu Huyên ở sau lưng nói

    “Còn nữa, thứ sáu con…”

    Kỉ Tiễu đánh gãy lời bà: “Cháu không đi.”

    Trì Xu Huyên sửng sốt, vội gật đầu: “Được được, không đi thì không đi, dì cũng không đi, dù sao chuyện này…đã kết thúc.”
    “Chấm dứt.” hai chữ này bà nói thật sự thận trọng, ý nhắc nhở Kỉ Tiễu mọi ân oán đều đã trôi qua, nhưng Kỉ Tiễu cũng không quay đầu lại tiếp tục đẩy cửa bước đi, cũng không nhìn tới vẻ mặt Trì Xu Huyên tha thiết chờ đợi cùng bất an lo lắng.

    Trì Xu Huyên kỳ thật đã sớm nên trở về nước Pháp, nhưng tình hình hiện tại của Kỉ Tiễu thực sự không lạc quan, Trì Xu Di cũng đã qua đời gần 1 tuần, lễ tang tổ chức vào thứ 6, mà trạng thái Kỉ Tiễu vẫn như trước không rõ rệt chuyển tốt, nhưng Trì Xu Huyên biết, cậu ban đêm không ngày này không mất ngủ, cho dù có ngủ cũng chỉ một chút mà thôi, so với trước đây ít hơn rất nhiều, cho dù là Khương Chân hỏi mười câu thì chín câu Kỉ Tiễu cũng không đáp lại, trước kia cậu là mặc kệ nhưng hiện tại Kỉ Tiễu căn bản là không nghe thấy, cậu cả ngày đều giống như mộng du không thể nào tập trung chú ý được, người đều gầy như bộ xương, điều này khiến Trì Xu Huyên sao không sốt ruột cho được, bà đơn giản tính toán ở lại cho hết năm mới rồi tính tiếp.

    Hôm nay Kỉ Tiễu mười giờ mới có tiết, cậu trước đi tới nhà xuất bản nộp bản thảo, sau đó mới quay về trường học, trên mạng phiên dịch kiếm thêm cậu cũng không bỏ, dù sao hiện tại cậu có nhiều thời gian dùng cũng không hết, có thể làm nhiều việc một chút, cũng có thể khiến cho bản thân bận rộn tới mức không suy nghĩ linh tinh.

    Tiết học lịch sử đương đại Trung Quốc, giảng viên là một giáo sư nổi tiếng cho nên mỗi tiết học của ông trừ sinh viên trong khoa, còn có rất nhiều sinh viên khoa khác cũng tới nghe giảng, phòng học lúc nào cũng chật ních. Kỉ Tiễu đến sớm, cho nên còn rất nhiều chỗ trống cho cậu, cũng sắp tới thi cuối kỳ, hôm nay là trọng điểm trong môn này, nên cậu chọn một chỗ ngồi xuống, lại không biết quyết định này có chút sai lầm.

    Ngồi bên cạnh cậu là hai cô gái, thừa dip chưa vào học, hai người họ liền nô đùa nói chuyện phiếm, bỗng nhiên sau khi thấy Kỉ Tiễu lập tức càng nhiệt tình hơn.

    “A, cậu là…Tiễu, a, Kỉ Tiễu đúng không?” học có chút mơ hồ nhưng cái tên này rất kỳ quái, nghe một lần liền ấn tượng khắc sâu.

    Kỉ Tiễu đạm mạc nhìn về phía bọn họ.

    Hai cô gái vội vàng tự giới thiệu: “Chúng tôi là khoa văn năm 2, là người của hội học sinh, chúng ta trước đây đã từng đi ăn cơm với nhau, cậu còn nhớ không?”

    Kỉ Tiễu không nói, cô gái cho rằng cậu đã quên, cũng không để ý, cười nói tiếp: “Cậu là bạn cùng phòng với Diêm Trừng đúng không? Cậu ấy gần đây nghỉ lâu như vậy, ở hội có rất nhiều việc còn phải nhờ vào cậu ấy, cậu có biết cậu ấy khi nào trở về không?”

    Nghe cái tên quen thuộc kia, Kỉ Tiễu bỗng nhiên sửng sốt, một lát sau mới đáp lại: “Tôi không biết.”

    Học tỷ có chút thất vọng: “Cậu là bạn cùng phòng với cậu ấy mà cũng không biết, cậy ấy thật sự quá thần bí.”

    Cô gái còn lại nghĩ nghĩ lại hỏi: “Vậy…Diêm Trừng đến cùng có bạn gái không? Ai, lời này tôi cũng không phải hỏi cho mình đâu, cậu cũng biết hoa khôi F đại là ai chứ, tâm tư cô nương người ta đều đặt hết lên người Diêm Trừng rồi, nhưng lại nghe đồn cậu ấy đã có bạn gái, khi bị thương còn tới bệnh viện chăm sóc nữa, chuyện này có phải là sự thật không? Lam Lam của chúng ta thật đáng thương.”

    Kỉ Tiễu không trả lời, hai vị học tỷ cũng không bỏ qua cho cậu, trái một câu, phải một câu, đem mọi thủ đoạn đối pho với nam sinh đều áp dụng trên người Kỉ Tiễu, sinh viên mà, ngày thường cười đùa pha trò đều khó tránh, nhưng thấy sắc mặt Kỉ Tiễu càng ngày càng trắng, cuối cùng còn ra một thân mồ hôi lạnh, khiến cho hai ngừi kia bị dọa sợ, vội vội vàng vàng ngậm miệng lại, vừa lúc bên trong hội có việc, tiết này liền không học trước hết chuồn mất.

    Kỉ Tiễu nghe nghe, lần đầu cảm giác vị giáo sư kia giảng bài thực khuôn sáo thực vô vị nhàn chán, cậu có chút hoa mắt, nhịn không được ngã quỵ nằm sấp xuống, gục xuống bàn hết cả buổi sáng.

    Cậu không có ngủ, ngược lại, Kỉ Tiễu ý thức rất thanh tỉnh, cậu còn có thể nghe rõ hai người ngồi sau 3 lần bất mãn trong 10p cậu chiếm vị trí tốt còn không nghe giảng, chạy tới ngủ làm gì.

    Cuối cùng chuông tan học vang lên, Kỉ Tiễu vẫn không có khí lực đứng dậy, một bàn tay nhẹ nhàng tới đẩy cậu.

    Kỉ Tiễu miễn cưỡng ngẩng đầu lên, đứng trước mặt là Thôi Hướng.

    Thôi Hướng thấy sắc mặt cậu rất kém, quan tâm nói: “Cậu không sao chứ, có cần tới phòng y tế không?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, chính mình không bệnh, chỉ có chút mệt thôi, cậu biết.

    Thấy Kỉ Tiễu yên lặng thu thập đồ đạc muốn rời đi, Thôi Hướng vội vàng tiến nhanh lên phía trước nói: “Để tớ đưa cậu về, dù sao chiều nay cũng không có tiết.”

    Kỉ Tiễu không để ý tới cậu ta, Thôi Hướng vẫn không buông tay, cứ đi theo Kỉ Tiễu ước chừng xuống bốn tầng lầu, Kỉ Tiễu rốt cuộc nhịn không được ngừng lại, nhìn thẳng cậu ta nói: “Cậu muốn làm gì?”

    Có tiền lương bên nhà xuất bản, nên Kỉ Tiễu liền không có cùng Thôi Hướng hợp tác nữa, nhưng Kỉ Tiễu đến cùng vẫn chịu ơn của cậu ta, cậu ta đúng lúc mình gặp khó khăn túng quẫn nhất thì ra tay giúp đỡ, vô luận là vì mục đích gì, Kỉ Tiễu cũng sẽ không quên, cho nên cậu vẫn cố gắng kiên nhẫn đối với Thôi Hướng, nếu cậu ta cần, Kỉ Tiễu thậm chi có thể đem sô tiền trước đó trả lại cho cậu ta.

    Nhưng mà, những điều vượt quá phạm vi, cho dù thế nào, Kỉ Tiễu đều chịu không nổi.

    Thấy trong mắt Kỉ Tiễu lộ ra lãnh quang, Thôi Hướng cảm giác có chút không thoải mái, cậu ta nhíu mày nói: “Tớ muốn cái gì, tớ cho là tớ đã biểu hiện thực rõ ràng.”

    Kỉ Tiễu nói: “Ý của tôi, lần trước tôi cũng đã nói rõ ràng.”

    Nếu đã mở lời, Thôi Hướng cũng liền không quanh co lòng vòng, cậu ta nói thẳng: “Kỉ Tiễu, tớ biết quan hệ của cậu và Diêm Trừng, hai người cũng đã chia tay rồi.”

    Giống như bị chọc tới đau đớn, Kỉ Tiễu hơi sửng sốt.

    Thôi Hướng biết mình đã đoán đúng: “gia thế Diêm Trừng tớ không rõ lắm, trong trường đồn ba hoa chích chòe, nhưng nói vậy cậu cũng nhất định biết đến, chúng ta trong giới này, trước kia… tớ nhìn cậu thấy thuận mắt, liền muốn chơi đùa với cậu, thế nhưng sau này, tớ phát hiện, tớ đối với cậu… dù sao cũng không phải là tùy tiện, mà bối cảnh như Diêm Trừng, thành thật mà nói, tớ đã sớm không xem trọng, hiện tại các cậu không ở cùng nhau, cậu vì cái gì không suy nghĩ một chút về tớ? cậu ta đối tốt với cậu, tớ cũng có thể!”

    Thôi Hướng ngày thường nhìn ôn hòa, nhưng người này quá mức khôn khéo, đi với bụt áo cà sa đi với ma thì mặc áo giấy, ngẫu nhiên sẽ khiến cho người ta cảm giác lỗ mãng không đáng tin, nhưng những lời này cậu ta nói khó tránh được chân thành, có thể thấy được cậu ta đối với Kỉ Tiễu tâm không giống làm bộ.

    Nhưng hai giây qua đi, Kỉ Tiễu vẫn sắc mặt cứng ngắc không nói một lời, Thôi Hướng liền có chút bất mãn: “Tớ không dễ dàng chết tâm như vậy, Kỉ Tiễu, cậu đừng có dùng mấy lời như tình cảm hai người sông cạn đá mòn để lừa gạt tớ, tớ sẽ không tin, cậu ta đối với cậu để tâm tớ nhìn ra được, nhưng cậu vốn không thích cậu ấy, vậy thì cần gì phải một thân cây treo cổ?”

    Những lời nói này rốt cuộc cũng khiến Kỉ Tiễu phản ứng, cậu chậm rãi nâng mắt lên, khinh thường nói một câu: “Cậu nói cái gì?”

    Thôi Hướng cảm giác mình đã nắm bắt được tâm tư Kỉ Tiễu, nên đem lời nói lặp lại một lần: “Cậu không thích cậu ta, đúng không?”

    Không thích cậu ấy…..

    Kỉ Tiễu bỗng nhiên đẩy Thôi Hướng ra đi về phía trước, Thôi Hướng muốn đuổi theo, Kỉ Tiễu quay đầu trừng mắt nhìn cậu ta một cái, cái nhìn kia nồng đậm ngoan lệ cùng tối tăm, cảm giác lạnh lẽo xuyên thẳng đáy lòng, thành công khiến Thôi Hướng ngừng bước.

    Kỉ Tiễu đi ra ngoài cổng trường, cậu không biết đang suy nghĩ gì, thần sắc khó được khi hiện ra một tia mê ly.

    Cậu cứ như vậy đứng ở trước bến xe, đến khi phục hồi tinh thần, cũng đã bỏ lỡ hai chuyến xe bus trở về, ở trường đại học cho dù không phải giờ cao điểm cũng cũng thế khiến mọi người chen chúc nhau tới chết, đặc biệt là giữa trưa cùng đầu giờ chiều, Kỉ Tiễu hỗn độn theo dòng người xô đẩy rốt cuộc cũng lên được chuyến xe thứ ba, đứng ở giữ đám đông, cậu chịu đựng gần một giờ mới có thể về đến Trì gia.

    Sau lưng có hai nữ sinh vẫn líu ríu trò chuyện về bạn trai, một người nói bạn trai rất phiền, một ngày cũng phải gọi 5, 6 cuộc điện thoại đều báo bận, còn một người không tiếp điện thoại liền cho rằng chính mình có chuyện gì xảy ra ngoài ý muốn, lập tức sẽ chết luôn ấy.

    Hai người kia không ngừng kể lể trường hợp của mình, mọi người trong xe đã nhìn vào vô số lần, ngay từ đầu còn cảm thấy mất mặt, càng về sau càng biến thành chết lặng.

    Hai người dùng khẩu khí ghét bỏ nhưng lại không ngừng ân ân ái ái. Người bên ngoài nghe tới chán ghét, nhưng cô ấy lại cảm thấy thực ngọt ngào.

    Đột nhiên, di động của một trong hai vang lên, nữ sinh bất đắc dĩ oán hận một câu: “Bà xem, lại tới nữa này, tôi liền không tiếp, cho anh ấy lo tới chết đi.”

    Người còn lại thực thực giả giả khuyên nhủ cô bạn, hai người cười vang một trận.

    Kỉ Tiễu lẳng lặng nhìn ra cảnh vật lướt qua nhanh chóng ngoài cửa sổ ngẩn người, bên tai một lần lại một lần quanh quẩn tiếng chuông di động của nữ sinh kia.

    Cậu lúc đầu chỉ cảm thấy bài nhạc huông đó có chút thương cảm, sau này rốt cuộc nghe rõ trong đó một hát.

    “Thế giới của em chỉ có hai màu trắng đen, mà anh chính là sắc thái duy nhất xuất hiện….”

    Bên ngoài dương quang rất sáng, chiếu vào hốc mắt Kỉ Tiễu sinh đau, cậu nhịn không được nhắm mắt lại.

    Liền như vậy hỗn hỗn độn độn rốt cuộc tới điểm dừng, lúc Kỉ Tiễu xuống xe, người đã không còn nhiều, cửa xe vừa mở, Kỉ Tiễu đột nhiên chấn động, vươn tay sờ cổ mình.

    Trống trơn.

    Kỉ Tiễu ngây ngốc hai giây, rồi hướng về chiếc xe bus mà chạy theo.

    “Đợi đã…chờ một chút….”

    Kỉ Tiễu ước chừng đuổi qua hai ngã tư đèn xanh đèn đỏ, vẫn không thể đuổi kịp chiếc xe đó, nhìn theo chiếc xa đã đi xa, Kỉ Tiễu suýt nữa thì thở không nổi, nhưng cậu vẫn run rẩy lấy di động ra gọi điện thoại tới công ty xe bus.

    Bên kia coi nhu phối hợp, hơn nữa hai trạm sau chính là điểm cuối, tuy không nói có hy vọng gì nhưng Kỉ Tiễu đích thân tới cũng được.

    Kỉ Tiễu vội vàng bắt taxi tới đó, bác lái xe đang uống trà ngồi chờ cậu.

    “Tôi đã thay cậu đi tìm rồi, nhưng không có, nhất định là trên đường đã bị đánh cắp, sinh viên như các cậu, chính là rất sơ ý.” bác lái xe quở trách.

    Kỉ Tiễu cũng không nói gì, kiểm tra từng gầm ghế một, mỗi nơi đều không bỏ qua, tới tới lui lui tìm một lần, đến khi bác lái xe cũng nhìn không được.

    “Cậu này sao cậu lại cố chấp như vậy, đã nói với cậu là không có rồi, tôi còn phải đi tiếp nữa.”

    Kỉ Tiễu quay đầu cầm tay ông ấy, trong mắt nôn nóng khiến ông ta giật mình: “Xe có máy quay không? Có thể nhìn thấy tên trộm.”

    Ghi hình trong xe không thể nói xem liền xem: “Chiếc vòn cổ kia có bao nhiêu đáng giá, cậu báo mất đi, cảnh sát sẽ tìm lại giúp cậu, nhưng không phải tôi tạt nước lạnh vào cậu đâu nhưng trong cái thành phố này, một ngày không biết có bao nhiêu đồ bị ném đi, muốn tìm lại cũng khó.”

    Bác lái xe nói xong, chỉ thấy sắc mặt cậu liền tái xanh, ông cũng thấy có chút không đành lòng, nhưng vẫn bảo cậu xuống xe: “Lần sau chú ý chút, coi như là bài học kinh nghiệm, cái cũ không đi cái mới không tới.” nói xong khởi động xe đi mất.

    Cũ không đi…

    Mới không tới?

    Kỉ Tiễu đứng ở ven đường, mờ mịt nhìn xe bus công cộng.

    Không biết cái cũ cũng không có mới, cậu nhịn không được mà nghĩ.

    Ném đi rồi cũng không tìm trở lại được.

    Hết chương 136

    Một tuần trước tân niên, kì thi cuối kì I cũng kết thúc, học sinh F đại nghênh đón kỳ nghỉ đông tốt đẹp.

    Cũng không phải Thanh Minh càng không phải Đông Chí, cho nên tuyến xe bus ít đến đáng thương thường ngày bị hủy bỏ, lộ trình này là Kỉ Tiễu từ trên mạng tìm ra được, cũng phải chuyển 3 tuyến xe, cũng phải đi bộ không ít, lúc đến nghĩa trang cũng đã tới giữa trưa.

    Mấy hôm trước, trời vừa hạ một trận tuyết rơi, nên đường lên núi phi thường trơn trượt, thời tiết cũng không tốt, gió lạnh quất vào mặt Kỉ Tiễu đau rát, cậu hình như lại bị cảm mạo, lúc lên đỉnh núi cả người toát ra một trận mồ hôi lạnh, gió lạnh thổi qua, bắp chân run rẩy.

    Từ xa liền thấy trước ngôi mộ có hai bó hoa khô héo, đến bây giờ vẫn còn chưa bị quét dọn. Kỉ Tiễu tới gần sửng sốt, một bó được gói bằng ruy băng màu tím, rõ rệt là hoa hồng trắng, mà một bó khác là bó hoa bách hợp dưới chân núi có giá năm mươi đồng.

    Kỉ Tiễu nhìn chằm chằm bó hoa bách hợp kia một hồi lâu mới ngồi xuống đặt hoa quả điểm tâm mình mua tới trước ngôi mộ.

    “Xin lỗi….con tới muộn.”

    Như để biểu đạt sự xin lỗi, Kỉ Tiễu phi thường nghiêm túc sắp xếp những thứ kia dọn ra, còn để thêm một đôi đũa. Những chiếc bia mộ cổ xưa, hai bên cây cổ thủ dưới gió lạnh đìu hiu, cùng dưới gốc cây một đống hoa héo tàn, vẫn hiện ra sự thê lương nói không nên lời.

    Một năm qua phát sinh không ít chuyện, Kỉ Tiễu dùng chút thời gian nói xong toàn bộ.

    Thi đại học xong, cậu đỗ F đại, F đại cũng không tệ lắm, chỉ là không được nổi danh như thời của Kỷ Hiếu Trạch, các giảng viên và bạn học đều thuộc dạng tàm tạm, ky thi cuối học kì I cũng xong, hiện tại đã được nghỉ đông.

    Báo cáo không cần dài dòi chấm dứt, Kỉ Tiễu cầm đôi đũa lên, cẩn thận lựa những chỗ bị gió bụi thổi qua ném đi.

    Trầm mặc hồi lâu, sau đó nói một câu: “Bà ấy đã chết….”

    Những lời này nói rất nhẹ, thậm chí còn không to bằng âm thanh đôi đũa thỉnh thoảng va vào thành đĩa.

    “Con ở đó, nhìn thấy bà ấy nhắm mắt.”

    “Bà ấy còn giải thích, nhưng không biết có phải nói với con không, nhưng con nghe được.”

    Kỉ Tiễu sắc mặt bình tĩnh, nhưng dưới chân ngồi không vững, mềm nhũn ngã bệt xuống đất, sau đó cậu bám lấy bia mộ lau mặt, tay lạnh băng, nhưng mặt càng lạnh hơn.

    Cậu bỗng nhiên cảm nhận được ý nghĩa những lời Trì Xu Huyên nói với cậu, bà ấy muốn nói mọi chuyện đã trôi qua, giống như lúc này, Kỉ Tiễu cũng muốn Ki Hiếu Trạch cảm giác được mọi chuyện đã kết thúc.

    Cậu lần đầu tiên bất ngờ nói một câu với Kỉ Hiếu.

    Kỉ Tiễu nói: “Ba ơi, con thấy thực mệt….”

    ………………..

    Xuống núi cũng mất một phen khí lực, nghĩ tới lúc này năm trước, có một người đỡ mình cùng đi qua đoạn đường này,Kỉ Tiễu cảm giác thật giống như một giấc mộng. bọn họ còn tới một nhà nông ăn cơm, cơm rất khó ăn, hương vị khó nuốt đó đến giờ Kỉ Tiễu vẫn còn nhớ rõ.

    Nhưng lúc này, đừng nói nhìn ra một người còn không có đừng nói là có đồ ăn trước mắt, cậu cũng ăn không vô.

    Kỉ Tiễu quay lại theo đường cũ, lúc về tới thành phố trời cũng đã chạng vạng, nhưng Kỉ Tiễu lại không đi về hướng Trì gia mà lại bắt một chuyến xe khác đi tiếp, mãi cho tới khi thấy cảnh vật quen thuộc, Kỉ Tiễu mới xuống xe.

    Cậu đứng ở đối diện cửa khu nhìn chằm chằm hồi lâu, rốt cuộc cũng bước chân qua.

    Khu dân cư kiểu cũ vào buổi tối đặc biệt im lặng, ánh đèn đường mờ nhạt bị các bóng cây che khuất, Kỉ Tiễu chậm rãi lên lầu, đến trước cửa mới phát hiện cậu đã không còn chìa khóa nhà.

    Cậu đặt tay lên cửa, ngốc lăng đẩy một chút, kết quả một chút cũng không lay chuyển.

    Kỉ Tiễu tự giễu nang khóe miệng, nội tâm cảm giác bản thân thực nhàm chán, lại có cảm giác thất vọng không thể xem nhẹ.

    Khi chuẩn bị xoay người rời đi, cửa căn nhà đối diện bỗng nhiên mở ra, một cụ ông xách túi rác chuẩn bị đi xuống lầu, thấy Kỉ Tiễu, ông ngẩn người, sau đó liền cao hứng nói: “A, là cậu à.”

    Kỉ Tiễu kỳ quái, mà hành vi sau đó của ông cụ càng khiến cậu ngạc nhiên hơn.

    Ông già nói: “Cậu đợi lão một chút.” Sau đó túi rác còn chưa kịp vứt đã quay vào trong nhà, thoáng chốc cầm gì đó chạy ra, đưa tới cho Kỉ Tiễu: “Này, chìa khóa nhà của cậu.”

    Thấy Kỉ Tiễu ngẩn người, ông già nói tiếp: “Là cậu đúng không? Cậu trai ở cùng cậu trước khi rời đi đã gửi lão, nói cậu đi vội nên quên mang theo, vạn nhất trở về khẳng định muốn tìm, lão đợi cậu hơn một tháng cậu mới quay lại, may mà lão chưa ném đi. cái cậu đó cũng thực dễ tin người, nhưng lão cũng không phải người xấu, lão đây là tổ trưởng khu phố đó, khi các cậu chuyển tới lão cũng biết rõ, hiện tại cuối cùng cũng đợi được cậu về.”

    Lải nhải lẩm bẩm nói xong, ông già tiếp tục xách túi rác đi xuống, cũng không cần một tiếng cảm ơn của Kỉ Tiễu, huýt sáo vui vẻ rời đi.

    Kỉ Tiễu nhìn chìm chìa khóa trong lòng bàn tay, có chút cảm giác đã trở về, chìa khóa này đúng thực của cậu, chính là chùm cậu để dưới gầm bàn trà trả lại cho Diêm Trừng, không nghĩ tới hiện tại đã lại quay về tay cậu.

    Làm gì đây?

    Thật cảm giác mình đã trở về sao?

    Kỉ Tiễu ngốc lăng qua đi, cầm chìa khóa mở cửa đi vào.

    Cách biệt một tháng trời, đích xác, cậu vẫn nhịn không được mà trở lại đây.

    ổ chó nhỏ một chút cũng không thay đổi, mọi thứ vẫn nằm đúng chỗ của nó, phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, chỉ trừ trong tủ lạnh đồ ăn đã hư hỏng hết cả, còn lại hết thảy mọi thứ đều giống như trước lúc cậu rời đi.

    Kỉ Tiễu đi vào phòng ngủ, nhìn chăn gối trên giường được gấp gọn gàng, trên màn còn một chồng sách chuyên môn cùng rất nhiều tư liệu.

    Kỉ Tiễu nhịn không được vươn tay sờ lên, đều là văn kiện của công ty trò chơi, nhìn một lát, cậu lại ngẩn người, tiếp đó, bận rộn đi tới trước tủ quần áo mở ra, lại đi tới mở ngăn kéo tủ đầu giường, quả nhiên, mọi đồ vật của Diêm Trừng vẫn còn nguyên, vô luận là quần áo của hắn hay đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, hắn toàn bộ đều không mang đi.

    Là từ bỏ sao?

    Hay là đợi sau này tới lấy?

    Hay là…còn muốn trở về?

    Lúc suy nghĩ có chút thoát ra khỏi phạm vi, Kỉ Tiễu vội vàng lập tức ngừng lại nội tâm xao động lung tung.

    Diêm Trừng trở về thực bình thường, hắn còn phải đi học ở F đại, hắn không muốn ở lại trong trường, có lẽ cảm giác nơi này cũng không tệ lắm.

    Kỉ Tiễu vừa nghĩ, vừa nhanh tỉnh táo lại, đang muốn đẩy ngăn kéo tủ đầu giường về, lại thấy trong góc có một chiếc hộp tinh xảo nhỏ.

    Thời gian hai người ở cùng nhau, đừng nói là lục lọi đồ vật của Diêm Trừng, ngay cả quét dọn Kỉ Tiễu cũng cố gắng tránh di chuyển đồ vật hết mức có thể, nhưng mà hiện tại, thấy thứ đó, Kỉ Tiễu lại có chút khống chế không được tay mình, mà khi cậu phản ứng lại được, cậu đã mở nắp hộp ra.

    Chiếc hộp không tính là hoa lệ, thế nhưng giả cổ thực tinh xảo, vừa nhìn đã thấy đã rất lâu, cảm giác nằng nặng, Kỉ Tiễu trước khi mở ra, thậm chí suy đoán có thể là đồ gia truyền của Diêm Trừng hay không, mới có thể đặt ở góc khuất như bảo bối vậy.

    Nhưng khi mở ra rồi, Kỉ Tiễu biểu tình trên mặt lập tức cô đọng lại.

    Kỉ Tiễu dừng một chút, mới chậm rãi lấy từng thứ trong hộp ra, trên cùng là một chuỗi vòng trang sức bằng ngọc thạch giá rẻ, cùng một chiếc vòng cổ kim thạch cũng giá rẻ.

    Kỉ Tiễu không thấy kì quái khi chưa từng thấy Diêm Trừng đeo mấy loại trang sức này, dù sao cũng là nam sinh, hơn nữa cũng không tính là đáng giá, thế nhưng có một lần dây mã não trên cổ cùng chiếc vòng tay sau khi tắm xong liền không tìm thấy, Diêm Trừng lập tức truy vấn không ngừng có phải cậu đã làm mất không, rồi chạy đi đâu đó, mua về một chiếc khác.

    Vì thế, Kỉ Tiễu thoáng trong nháy mắt mất cân bằng, không ngờ tới, toàn bộ đều bị hắn cất ở chỗ này.

    Trừ hai chiếc vòng ra còn một đống đồ linh tinh khác.

    Hai cái cuống vé xem phim, cuống vé vào thăm quan triển lãm tranh… rồi ảnh chụp, ảnh tập thể từ lúc bọn họ lần đầu tiên đi chơi, tới ảnh lễ thành nhân cuối cấp III, rồi ảnh tốt nghiệp, Diêm Trừng đều giữ lại hết.

    Thời trung học bọn họ vẫn còn ngây ngô, so với chính mình chưa bao giờ cười, Diêm Trừng trong bức ảnh nào cũng cười vô cùng sáng lạn, nụ cười của hắn rất có sức hút, cũng không bừa bãi, nhưng có vẻ thực tiêu sai dương quang sáng lạn, lộ ra hàm răng trắng đều, dù đứng ở hàng cuối cùng nhưng chiều cao tách biệt ở trong lớp cũng nói không nên lời chói mắt.

    Mà bức ảnh cuối cùng chụp trước khi tốt nghiệp, khi đó hai người đang cãi nhau, trong ảnh, Diêm Trừng hơi hơi rủ mắt, tầm mắt chiếu thẳng vào gáy Kỉ Tiễu, ánh mắt kia quá xa thấy không rõ nhưng lại có vẻ phá lệ chuyên chú cùng trực tiếp.

    Kỉ Tiễu nhìn nhìn, nhịn không được khẽ cong cong miệng.

    Mà còn lại trong hộp tất cả đều là tạp chí.

    Xa nhất là tranh minh họa loli Chòm Sao của Kỉ Tiễu cho nhà xuất bản, gần nhất là các tạp chí truyện tranh do Liêu Viễn Đông giới thiệu, một quyển lại một quyển, chỉ cần có tác phẩm của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng nhất định sẽ mua, không thiếu một số, đặc biệt là giải thưởng cậu giành chiến thắng trong kì bỏ phiếu càng được bảo quản kỹ hơn, để tít dưới đáy hộp, ai cũng không cho biết, ai cũng không cho chạm vào.

    Kỉ Tiễu vuốt ve tỉ mỉ bức tranh, rốt cuộc nhịn không được cúi đầu ôm nó vào trong lòng!

    ……

    Cậu không biết đã duy trì tư thế này bao lâu, thẳng tới khi chuông di động trong túi áo vang lên.

    Kỉ Tiễu chuyển người ngồi dậy, khi nhìn thấy dãy số, cả người cậu chấn động mạnh, cuối cùng như mộng, ngón tay run rẩy ấn nút nghe.

    Người đầu dây giống như không nghĩ tới cậu sẽ đồng ý nghe điện, sau một lúc lâu đều không phát ra âm thanh, hai người cứ như vậy cùng trầm mặc, yên tĩnh ban đêm chỉ còn lại truyền tới từ đối phương tiếng hô hấp như có như không.

    Kỉ Tiễu tay ôm khunh ảnh lồng kính có chút bủn rủn, khung ảnh lồng kình rơi xuống va chạm với khung giường, phát ra tiếng động không lớn không nhỏ, người đầu dây cho rằng Kỉ Tiễu không kiên nhẫn vội vàng nói: “Kỉ Tiễu, cậu….cậu đừng cúp máy…tớ chỉ nói một câu thôi, một câu là được rồi, tớ…tớ mấy ngày nay mới biết một chút chuyện, trong lòng có chút khó chịu, liền muốn nói chuyện với cậu, còn nữa, còn nữa, tớ chỉ là….rất nhớ cậu….”

    Nói xong Diêm Trừng cũng hiểu được có chút chịu không nổi, chính hắn tự cười một chút, rồi nhẫn tâm cúp điện thoại.

    Kỉ Tiễu nghe bên tai truyền tới tiếng tút dài, vẫn cầm di động không nhúc nhích, một hồi lâu mới ‘lạch cạch’ buông lỏng di động trong tay, di động cùng khung ảnh rơi xuống cùng một chỗ.

    Kỉ Tiễu nặng nề che mặt, chầm chậm dùng lực hô hấp, lại vẫn nhịn không được mà trong tâm ùa lên từng đợt chua xót.

    Bị tóc mái che khuất khuôn mặt, mơ hồ có thể thấy được hai hàng nước mắt tinh thế theo khe hở chảy dài xuống dưới….

    Nếu kéo dài thêm hai giây nữa, Kỉ Tiễu nghĩ, cậu nhất định sẽ nhịn không được mà nói câu nói kia.

    Tớ cũng vậy.

    Tớ cũng….rất nhớ câu.

    Chương 136

    Vừa mới hừng đông, Diêm Trừng liền tỉnh, nhìn thời gian, chưa tới 7h.

    Tối hôm qua hắn nằm mộng, trong mộng có rất nhiều người quen thuộc, sự vật quen thuộc, sinh hoạt quen thuộc, còn có…. Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng nhìn chằm chằm trần nhà hồi lâu, vẫn không nhớ nội dung trong giấc mộng, đơn giản rời giường tập thể dục buổi sáng, không tới phòng thể thao mà chạy vòng quanh nhà chính hai vòng rồi về, khi về thấy bà Trần xách giỏ đi ra khỏi biệt viện bên cạnh.

    Trong nhà, đồ ăn mỗi ngày đều có xe đưa tới, bình thường không cần tự đi mua, thế nhưng bà Trần vẫn vui vẻ xách giỏ ra chợ cùng các bà các mẹ chọn này chọn nọ, mỗi ngày đi lại một chút cũng có lợi cho giãn gân giãn cốt.

    Thường lui tới lúc này Diêm Trừng đều chào hỏi bà xong rồi đi, hôm nay chào hỏi xong, Diêm Trừng do dự một chút mới hỏi câu: “Mẹ con đã dậy chưa?”

    Bà Trần hơi kinh ngạc, sau đó mỉm cười hiền từ: “Đã dậy rồi, mẹ con đều dậy rất sớm, hiện tại đang ăn sáng, con ăn chưa? Cùng ăn đi.”

    Nói xong không đợi Diêm Trừng trả lời liền kéo hắn vào nhà.

    Đàm Oanh ngồi trên ban công lầu hai ăn điểm tâm sáng, quay đầu liền thấy bà Trần vừa đi đã quay lại, phía sau còn có Diêm Trừng.

    Diêm Trừng đối diện với tầm mắt của Đàm Oanh có chút mất tự nhiên, hai mẹ con bình thường gặp nhau không khác gì quá trình giao nhiệm vụ, Diêm Trừng mỗi lần trở về đều chiếu lệ tới thăm bà một lần, khi đi lại tới nhìn bà một lần, tiếp đó hoặc là Đàm Oanh muốn kiểm tra tình hình học tập của hắn sẽ gọi hắn tới, trừ đó ra, cũng không có phương thức gặp mặt thứ ba, bình thường cho dù có người khuyến khích, Diêm Trừng cũng rất ít tới, hơn nữa bà ngoại cũng đã trở về, đổi lại trước kia, nơi này tuyệt đối là địa phương Diêm Trừng tránh lui tới.

    Đàm Oanh ngược lại khong có biểu tình quá độ gì, chỉ thản nhiên gật đầu, chỉ chỉ đối diện, ý bảo Diêm Trừng ngồi xuống đi.

    Diêm Trừng ngồi xuống.

    Đàm Oanh thuận miệng nói: “Ăn sáng chưa?”

    Diêm Trừng dừng chút rồi lắc đầu.

    Một thoáng chốc, bà Trần liền mang một bát bánh trôi lên.

    Đàm Oanh nói: “Nếm thử đi, bà Trần tự làm đấy.”

    Diêm Trừng nhìn bát bánh trôi, bên trong trong viên bột trắng mịn tròn vo giống như những viên ngọc, xúc một thìa lên cho vào miệng mềm mại vô cùng.

    Diêm Trừng không phải chưa từng ăn qua điểm tâm bà Trần làm, nhưng chỉ là khi còn rất nhỏ, cách nhiều năm như vậy, hương vị này cùng với hương vị bà Quế làm rất giống nhau, là hương vị chính gốc thuộc về Đàm gia, không biết vì cái gì, hốc mắt Diêm Trừng đột nhiên nóng lên.

    Hắn vội vàng chớp mắt không ngừng mới đem cảm xúc này cố áp chế đi, ngẩng đầu liền thấy Đàm Oanh và bà Trần đang yên lặng nhìn mình, trên mặt bà Trần còn có biểu lộ chờ mong.

    Diêm Trừng ho nhẹ, không để bản thân thất thố nói: “Ăn rất ngon ạ.”

    Bà Trần lập tức mắt cười cong cong: “Bà đi mua đồ ăn, Tiểu Trừng ăn xong nếu không đủ dưới lầu vẫn còn đấy.”

    Sau khi bà Trần rời đi, trong phòng khôi phục yên lặng, Diêm Trừng cúi đầu chầm chậm dùng thìa múc nước chậm chạm ăn hết, không nói gì.

    Cuối cùng vẫn là Đàm Oanh lên tiếng trước, chỉ là vẫn như trước kia không thay đổi: “Trường học đã quen chưa?”

    Một khắc đó Diêm Trừng thế nhưng lại nghe ra trong lời nói của bà có chút mất tự nhiên, cái loại cảm xúc đó phi thường nhỏ, nhưng chân thật tồn tại. Diêm Trừng bỗng dưng nghĩ tới, có thể mẹ hắn kỳ thật mỗi khi ở cùng mình đều mang theo vô thố (không biết cách thể hiện) không, chính là bởi vì sự vô thố này mà khiến bà đồng dạng tìm không thấy đề tài thích hợp để nói, nội dung cũng không dám hỏi vượt quá phạm vi, sợ chạm tới nghịch lân của mình, sợ lại làm giãn khoảng cách giữa hai người càng thêm rộng, cho nên bà chỉ đảo quanh vấn đề học tập của hắn, dùng biểu tình đạm mạc để che dấu nội tâm co quắp.

    Giữa bọn họ rất xa lạ, khiến cho trước đây Diêm Trừng thấy bà lãnh đạm, kỳ thật chỉ là Đàm Oanh ngụy trang quá cẩn thận, nhưng đáng tiếc, Diêm Trừng chưa từng dụng tâm cảm nhận được điều đó.

    Diêm Trừng trong lòng chua xót, mở miệng muốn ôn nhu một chút, nhưng lại bởi vì kích động mà có chút dồn dập.

    “rất tốt ạ!”

    Đàm Oanh ngược lại không để ý, chỉ “ừ” một tiếng: “Nếu chọn trường đó thì hảo hảo tập trung học.”
    Diêm Trừng gật đầu.

    Hai người còn nói một lúc nữa, Diêm Trừng lúc này mới đứng dậy tính toán rời đi.

    Lúc đi ra ngoài, Đàm Oanh nghĩ nghĩ nói: “Nếu con thích ăn bánh trôi, ngày mai ta sẽ bảo bà Trần lại làm thêm cho con một phần, đưa qua.” Hai chữ đằng sau là bà thêm vào.

    Diêm Trừng lắc đầu: “Không cần ạ.”

    Khi hắn xoay người xuống lầu, không phát hiện trong mắt Đàm Oanh chợt lóe thần sắc thất vọng.

    Nhưng ngày hôm sau, Diêm Trừng lại tới nữa, vẫn tới đúng giờ ăn sáng.

    Bà Trần đối với việc này mừng rỡ không chịu nổi, vội vàng đi làm bánh trôi, Diêm Trừng lại nói: “Không sao đâu ạ, hôm nay có gì con ăn cái đó cũng được.”

    Mấy ngày kế tiếp, Diêm Trừng mỗi ngày đều tới ăn sáng với Đàm Oanh, sau đó hai người cũng nói hai ba câu qua lại.

    Nếu nói ngay từ đầu Đàm Oanh không biết vì cái gì mà Diêm Trừng lại thay đổi như vậy, nhưng thường xuyên qua lại bà cũng có thể đoán được. đối với việc này bà cũng không nói gì, cũng không có ý tứ giải thích hay tố khổ chuyện cũ với con trai.

    Nói ra ủy khuất của mình? Nói ra ấm ức đau thương mấy năm qua?

    Đàm Oanh sẽ không, bà cũng hiểu được không cần thiết phải cho Diêm Trừng biết, quá khứ hết thảy sẽ không vì mấy lời giải thích mà thay đổi, ai cũng có cuộc sống riêng của mình, càng phải cố gắng bước về phía trước.

    Tuy rằng hai người đều có cảm giác đối phương đang từng chút thử khôi phục lại quan hệ, nhưng bởi vì đoạn quan hệ này do nhiều năm tích lũy tháng ngày mưa gió đã sớm vỡ nát, không phải một sớm một chiều liền có thể tu bổ viên mãn.

    Nhưng dù vậy, Đàm Oanh vẫn cảm tạ Diêm Trừng nguyện ý lùi lại một bước quý giá, hắn so với bà có dũng khí hơn rất nhiều.

    ………….

    Tiểu động tĩnh ở bên này đương nhiên không thể qua mắt được Diêm lão thái gia, cao hứng là điều không thể tránh khỏi, tôn tử cũng đã lớn, đã hiểu chuyện, nếu có nó ở giữa nói thêm vào, không chừng có ngày nào đó, gia đình này sẽ lại trở lại ấm áp như trước kia.

    Lão thái gia càng nghĩ càng vui vẻ, vừa nhìn hoàng lịch vừa thầm nghĩ, tết âm lịch lần này không phải là cơ hội rất tốt đó sao, tuy không trông cậy mọi chuyện lập tức sẽ tốt đẹp nhưng ít gia một nhà vui vẻ hòa thuận quây quần cùng ăn một bữa cơm cũng được rồi đi.

    Chỉ là hiện thực lại không tốt đẹp như ông đã nghĩ, hòa thuận quân quần tạm thời không chờ mong tới, gió lạnh trước tiên đổ lên Diêm gia.

    Nguyên nhân chính là, Diêm Hồng Tá đã về.

    Không giống như lão thái gia và bà ngoại, không đề cập tới chuyện của Diêm Trừng, bọn họ có thể cho qua chuyện xử sự của hắn và nam sinh, nhưng Diêm Hồng Tá lại muốn Diêm Trừng cam đoan, mình làm cái gì cũng phải rõ ràng, về sau không thể tái phạm, bằng không hôm nay có một Kỉ Tiễu, ngày mai lại có thể có Trương Tam Lý Tứ, mỗi lần đều ép buộc như vậy, tiền đồ của Diêm Trừng có còn nữa hay không.

    Đương nhiên, ông ta cũng biết con trai mình không có khả năng gặp ai liền yêu, nhưng những lời nói nhẫn tâm trước đây của Diêm Trừng, ông vẫn còn nhớ kỹ, cuộc sống là của hắn, hắn muốn đọa lạc học theo cái xấu, ai cũng không thể ngăn được, điều này khiến Diêm Hồng Tá không thể không phòng.

    Cho nên Diêm Hồng Tá trực tiếp đối với Diêm Trừng nói ra suy nghĩ của mình.

    Diêm Trừng cho dù trong lòng đã có chuẩn bị nhưng khi nghe thấy vẫn ngốc lăng một chút, không khỏi hỏi lại: “Cái gì?”

    Diêm Hồng Tá lặp lại một lần: “Sau học kỳ, con sẽ chuyển tới A thị, học khoa kinh tế của A đại, thủ tục ta sẽ cho người làm, con không cần phải lo.”

    Diêm Trừng chớp mắt một cái liền kích động, ngay sau đó lại cố bình tĩnh lại, chỉ lạnh lùng đối diện với cha mình.

    Diêm Hồng Tá đối với anh mắt của con trai như vậy thực không thích, giống như khiêu khích, cũng giống như lên án không lưu tình, đây chính là ánh mắt trước kia hắn chưa từng có.

    Diêm Hồng Tá nói: “Con không phục? có ý kiến khác? Vậy được, con nói cho ta biết con có tư cách gì cùng ta bàn điều kiện?”

    Cái này như một vòng luân hồi, lần trước Diêm Hồng Tá đã từng hỏi như vậy, Diêm Trừng còn có tự tin, có bốc đồng, mà lúc này, Diêm Hồng Tá cảm giác những cái đó mấy ngày nay đều đã chậm rãi tiêu biến, thanh niên trẻ tuổi nhiệt huyết, không kéo dài được lâu.

    Sau đó Diêm Trừng nhẹ nhàng hỏi lại: “Vậy ba có tư cách gì cùng con bàn chuyện tình cảm?”

    Diêm Hồng Tá sửng sốt, khuôn mặt cứng lại, rõ rệt thấy hai gò má ông dùng lực cắn chặt hàm răng, như là cố đè nén xúc động xuống, ông không nghĩ tới Diêm Trừng lại biết việc này, lại dùng phương thức này để vạch trần mình.

    Diêm Hồng Tá trầm mặc hồi lâu, nghẹn một câu: “Việc này không tới phiên con quản….”

    Diêm Trừng hừ cười một tiếng: “Con sẽ không quản, chỉ là nhắc nhở bà đừng dùng mấy lời nói dối đó dạy bảo con, ở trong mắt con, không chỉ không xứng mà còn quá khó coi!”

    “Chát…”

    Diêm Trừng không lưu tình châm chọc tự nhiên khiến Diêm Hồng Tá dứt khoát tát cho hắn một cái đau điếng, đây là lần thứ hai Diêm Hồng Tá đánh hắn, lần trước là chuyện xấu của Diêm Trừng lộ ra mà giận tím mặt, lần này là bởi vì chuyện xấu của bản thân bị lộ ra mà có vẻ khó thở.

    Sau khi đánh xong, Diêm Hồng Tá liền thấy bản thân đã thất thố.

    Nhìn Diêm Trừng quẳng tới ánh mắt mỉa mai, Diêm Hồng Tá lần đầu chuyển mắt, chỉ ra ngoài cửa, bảo hắn cút đi.

    Diêm Trừng không nói hai lời, đi thực sảng khoái, lưu lại Diêm Hồng Tá ngã ngồi sau bàn, một lúc lâu sau, trên mặt dần không còn tìm được chút nàn lòng nào.

    Mà hậu quả cái tát của Diêm Hồng Tá ngày hôm sau liền có, nhưng hậu quả không phải rơi trên người hai cha con mà là gia đình bác hai.

    Diêm lão thái gia trong cơn tức giận trực tiếp đem hai vợ chồng bác hai đuổi ra ngoài, trước khi đuổi còn hung hăng mắng bác gái một trận, nói bà ta không phân rõ thị phi, châm ngòi lắm mồm, về sau nếu ông không gọi thì đừng hòng bước vào Diêm gia một bước, tuy nói không có khả năng thật sự từ nay vè sau không thể trở về, nhưng trong một thời gian ngắn vẫn đừng nghĩ có thể lộ mặt, về phần tội lỗi của cháu ngoại bà ta, lão thái gia nói thẳng luôn: Để kết án, răn đe!

    Chuyện này Đàm Oanh cũng biết, bà Trần sáng nay đã nói cho Đàm Oanh, chỉ thấy khuông mặt Đàm Oanh lãnh đạm, biểu tình gì cũng không có.

    Bà Trần thở dài, trong lòng cảm thấy thực không đáng giá, muốn khuyên nhủ nhưng cũng không biết nói gì cho phải, nhiều năm chịu đựng như vậy, hiện tại con trai đã hiểu chuyệnm biết vì mẹ mà ra mặt, nhưng cũng là vô dụng.

    Bà Trần nhìn Đàm Oanh một đường đi tới, bà minh bạch tiểu thư nhà mình tâm cao khí ngạo, thà rằng chính mình chịu đủ một khổ sở cũng không nguyện cho người ngoài biết được, nhưng vì Diêm Trừng, cơ hồ đang buông xuống mọi tự tôn của bản thân, kết quả là, đổi dược hết thảy, nhưng vẫn không đáng giá, ai có thể nói rõ ràng đây.

    Nghĩ tới Diêm Trừng chốc lát sẽ tới, bà Trần vội đổi đề tài: “Vừa rồi bà thấy có một người đứng ở ngoài, thấy rất quen mắt….”

    Bà Trần sau khi rời khỏi, Đàm Oanh nghĩ gì đó khó được khi ngây người, vừa quay đầu liền thấy Diêm Trừng đang đi tới, xa xa liền thấy nửa bên mặt có chút sưng đỏ.

    Chính là hắn không để ý lắm, sau khi ngồi xuống, còn đối với Đàm Oanh cười một cái, hiện tại tới đây ăn sáng đã tương đối quen thuộc, hắn tự nhiên cầm dĩa lên lấy một chiếc bánh bao ăn.

    Đàm Oanh không hỏi, chỉ nhìn bà Trần, bà Trần lúc này liền xuống dưới chuẩn bị thuốc mỡ giảm sưng cùng khăn mặt.

    Diêm Trừng cũng không từ chối, nói cảm ơn rồi dùng khăn xoa xoa mặt, vừa xoa vừa ăn bánh bao, tinh thần so với lúc trước tốt hơn không ít.

    Bà Trần lại mang thuốc tới cho Đàm Oanh, bà một ngày uống 5lần, sau bữa điểm tâm phải uống không thể quên.

    Diêm Trừng nhìn lọ thuốc gì đó, mày Đàm oanh không nhăn liền cho thuốc vào miệng nuốt, tiết tấu ăn của hắn cũng chậm lại.

    “Mẹ sẽ tốt chứ?” hắn đột nhiên hỏi.

    Đàm Oanh tay cầm cốc nước dừng một chút, mới ý thức được hắn đang hỏi cái gì, liền gật đầu: “Sẽ.”

    Diêm Trừng cũng nghiêm túc gật đầu.

    Đàm Oanh nhìn sắc mặt của hắn, ở góc độ này Diêm Trừng và Diêm Hồng Tá thời trẻ rất giống nhau, mà lo lắng trong mắt hắn cũng rất chân thật.

    Đàm Oanh rốt cuộc nhịn không được nói: “Nói cho ta về cậu bé kia đi….”

    Chương 137

    Diêm Trừng không nghĩ tới Đàm oanh bỗng nhiên lại hỏi hắn về Kỉ Tiễu, lập tức có chút ngẩn người, một lát sau mới nói: “Nói gì ạ?”

    Đàm Oanh: “Tùy tiện, nếu con nguyện ý nói.”

    Diêm Trừng trầm mặc, hắn không phải không muốn, mà là không biết nói như thế nào, có một thời gian, hắn thật sự hi vọng tất cả mọi người đều có thể biết được quan hệ của cả hai, trong lòng Diêm Trừng, đây không phải đồng tính luyến ái, càng không phải điều xấu hổ không cần che che dấu dấu, mối quan hệ của họ cùng với các mối quan hệ bình thường không có gì khác biệt, hắn muốn cho người khác biết tới người hắn thích, khiến Kỉ Tiễu dung nhập vào cuộc sống sinh hoạt của hắn, cùng hắn không lúc nào là không bên nhau, Diêm Trừng không nói khoác, mà hắn nói thật, thậm chí không hề cố kỵ, hét thảy diễn biến cho tới ngày hôm nay đều có nguyên nhân dẫn tới.

    Đối với chuyện này, Diêm Trừng nguyện ý giải thích, nguyện ý thay đổi, nguyện ý vì có thể cùng Kỉ Tiễu một lần nữa bên nhau mà cố gắng làm bất cứ cái gì, nhưng mỗi khí hắn nghĩ lại, lại cảm thấy thống khổ, hối tiếc cũng không kịp, hắn lại không cảm giác lúc trước mình đã đi sai bước nào, hắn từ đáy lòng quang minh bằng phẳng của mình, không muốn sống một cuộc sống co quắp lảng tránh.

    Nhưng cho dù có tùy ý trầm mình trong đoạn thời gian kia, Diêm Trừng cũng chỉ cùng Liêu Viễn Đông thoáng đề cập qua quá trình ở chung giữa hắn và Kỉ Tiễu, hơn nữa ngôn ngữ nói cũng không tốt đẹp như vậy, tâm tình hắn thực mâu thuẫn, vừa muốn cùng toàn thế giới chia sẻ khoái hoạt cùng vui sướng, vừa không muốn cho người khác biết Kỉ Tiễu cùng hắn tốt đẹp như thế nào, đoạn tình cảm này tựa như những món đồ trân quý vô giá của hắn, luôn có nguy cơ bị người ngoài đoạt mất.

    Cho nên, bảo Diêm Trừng kể lại, hắn nhất thời lại cạn lời không nói được.

    Đàm Oanh cũng không vội, uống trà chậm rãi chờ, nhưng bà cũng nhìn ra, khi bà nhắc tới cậu bé kia, sắc mặt Diêm Trừng từ bình tĩnh bỗng dưng trở nên phức tạp hơn, bên trong có ngọt ngào có sủng nịnh, có u buồn, cùng vô hạn bi thương, tất cả cảm xúc hỗn loạn đan xen, cuối cùng dần dần hóa thành một mảnh thâm trầm vô vọng.

    Phản ứng kịch liệt lại ẩn nhẫn như vậy Đàm Oanh không đoán trước được, đồng dạng, bà cũng minh bạch tính cách Diêm Trừng không phải loại dễ dàng dao động hay yêu một ai đó, chỉ là không ngờ, con trai bà lại yêu sâu đậm như vậy, khổ sở như vậy.

    “Cậu ấy… kỳ thật rất khó ở chung.”

    Diêm Trừng nghẹn hồi lâu, cuối cùng đầu tiên lại nghẹn ra câu này, nói xong lại tự mỉm cười, vượt qua sự cứng ngắc trước đó thì về sau hắn nói chuyện cũng dễ dàng hơn nhiều.

    “Nói thật thì khuyết điểm của cậu ấy thực không ít.” Kỉ Tiễu lạnh lùng, quái gở, không để ý tới ai, lúc trước hắn đã mất bao công phu mới tới gần được bên cạnh cậu, hiện tại nghĩ lại, Diêm Trừng đều nhịn không được mà vì bản thân mà chảy lệ chua xót.

    “Lúc đầu cậu ấy không thích con, con biết nhưng con lại thích cậu ấy, từ cái nhìn đầu tiên đã thấy cậu ấy rất thuận mắt, khi đó con cũng không nghĩ nhiều như vậy, con chỉ hy vọng có thể làm cho cậu ấy vui, đừng giữ mãi bản mặt lạnh băng như vậy, nhưng cậu ấy không thích nói chuyện, dù hỏi nhiều thế nào thì ngoài không để tới chính là vẫn không để ý tới.” Diêm Trừng nhớ Kỉ Tiễu mỗi lần đều giương mắt trừng hắn, lãnh quang tinh tế từ đuôi mắt bắn ra, bị hắn nhìn thấy, hơn cả ngăn cản chính là quấy nhiễu nội tâm hắn.

    “Nhưng con biết, so với bất cứ ai, cậu ấy không chán ghét con.” Cũng chỉ có chút tự tin ấy, chút ánh sáng rạng đông nhỏ bé cũng khiến Diêm Trừng vô hạn chờ mong, cuối cùng đốt cháy thành một đống lửa lớn.

    “Con cho tới bây giờ chỉ hối hận một việc duy nhất, đó là ngay từ dầu không nên lấy gia cảnh mà uy hiếp cậu ấy.” Kỉ Tiễu ăn mềm không ăn cứng, tuy nói năm đó nếu Diêm Trừng không dùng cách đó thì Kỉ Tiễu cũng không dễ dàng cúi đầu thuận theo, mặc dù về sau hắn không còn tự trách mình nữa, nhưng nếu được làm lại, Diêm Trừng tuyệt đối sẽ không dùng cách này, đó chỉnh là vết sẹo chảy mủ thối rữa trong lòng Kỉ Tiễu, chính hắn sao có thể nhẫn tâm mà chém thêm một dao lên đó nữa.

    “Con không phải chưa từng nghĩ tới chuyện chia tay, có một lần bọn con cãi nhau to vào năm lớp 11, con đã từng nghĩ tới, thật sự từng nghĩ tới!” Diêm Trừng đối với Đàm Oanh nghiêm túc gật đầu, cũng khiến bà thấy hết được thần sắc tuyệt vọng trong đôi mắt kia: “Thế nhưng sau này con biết con không làm được, một chút cũng không được.” chỉ cần nghĩ tới Kỉ Tiễu sau này cùng một người xa lạ bên nhau, còn mình trong mắt cậu ấy cũng trở nên bình thường như bất cứ người nào khác, Diêm Trừng tâm đều tan nát.

    Hắn thật sự không buông bỏ được, trong tiểu thuyết hay phim truyền hình đều lặp đi lặp lại “Nếu biết có hôm nay lúc trước tình nguyện không gặp” gì đó, Diêm Trừng cũng nghe không được, hắn nguyện ý gặp Kỉ Tiễu, cho dù đau khổ tới không sống nổi, Diêm Trừng vẫn vui vẻ lặp lại những tháng ngày đó một lần, chỉ cần có Kỉ Tiễu ở bên…

    Hắn thậm chí không cần người khác chấp nhận, không cần giàu có, sinh hoạt sung túc.

    Chỉ cần…Kỉ Tiễu ở bên, ở bên người hắn, không ly khai.

    Đây là nguyện vọng duy nhất, cũng là mấu chốt duy nhất không thể nào thỏa hiệp, nhưng cuối cùng vẫn không đạt được.

    Diêm Trừng đáy mắt lộ ra vô hạn bi thương, Đàm Oanh còn cho rằng hắn đang khóc, nhưng Diêm Trừng đến cùng không có, lúc giương mắt lên, trong sâu thẳm con người đều là tĩnh lặng.

    Đàm Oanh thấy vậy, đôi chân mày khẽ chau lại.
    *********

    Kỉ Tiễu xách túi mì tôm mua từ siêu thị đi qua đường cái, cậu cố ý đi vòng qua phố đối diện, vừa đi vừa quay đầu nhìn vào trong đại viện.

    Đây là lần thứ 3 cậu đi ngang qua nơi này ngày hôm nay, nhìn phóng mắt nhìn lại, ngẫu nhiên thấy có xe cộ ra vào nhưng đều không nhìn thấy người ngồi bên trong, kết quả Kỉ Tiễu vẫn không thu hoạch được gì. Cậu không dám đứng nhìn lâu ở đây, sẽ bị bảo an ở cửa phát hiện dị thường, cậu chỉ có thể chậm rãi bước qua, thẳng tới khi cách cửa chính càng ngày càng xa.

    Kỉ Tiễu trọ cũng ở gần đó, trong một nhà nghỉ cách đó khoảng 2 ngã tư, nơi này tuy không huyên náo phồn hoa nhưng vẫn tính là trung tâm a thị, hoàn cảnh xung quanh khá yên tĩnh, cho nên nhà nghỉ không tính là cao cấp nhưng cũng tương đối chính quy sạch sẽ.

    Kỉ Tiễu vào phòng, trước rửa mặt, sau đó mở máy tính xem hòm thư, sau khi ăn xong mì, lại rót cho mình chút nước, uống thuốc cảm.

    Di động có vang lên vài lần nhưng cậu không tiếp, một nửa là Trì Xu Huyên, một nửa là Khương Chân, Kỉ Tiễu cũng không gọi lại, chỉ cúi đầu vẽ tranh.

    Đợi tới khi ngẩng đầu lên, trời bên ngoài đã tối đen, Kỉ Tiễu xoa xoa thái dương, thở ra một hơi, cảm giác có chút hoa mắt. hấp hấp cái mũi, cảm mạo hình như lại nặng thêm, trong miệng cũng không có vị, cậu không muốn ăn cái gì, cũng không còn khí lực xuống lầu, đơn giản qua loa tắm rửa liền lên giường ngủ.

    Ngủ thẳng tới nửa đêm liền tỉnh hai lần, một lần bị nóng mà tỉnh, một lần là lạnh tỉnh, sau đó mơ mơ màng màng trầm mê tiếp, lần nữa mở mắt đã sắp tới trưa.

    Kỉ Tiễu nằm một lúc mới có khí lực đứng dậy, từ sau lần đi tảo mộ trở về, cậu liền bị cảm, ngẫu nhiên phát sốt nhẹ, trừ đầu đôi khi có chút choáng váng và bị nghẹt mũi ra thì vẫn có thể di chuyển hay ngồi máy bay vẫn không thành vấn đề, thế nhưng không biết sao hôm nay lại đặc biệt khó chịu.

    Vào wc vừa ngẩng đầu Kỉ Tiễu liền biết là không ổn, mặt cậu trong gương từ cằm đến cổ đều nổi ban đỏ, không ngứa không đau, thế nhưng lại rất nóng, cậu minh bạch, loại tình huống này bình thường có hai khả năng, một là bị phơi nắng, một là do chức năng cơ thể giảm xuống vô cùng.

    Hiện tại là mùa đông, cho dù có mặt trời cũng không thể dẫn tới việc bị phơi nắng quá độ, cho nên chỉ có thể là khả năng sau.

    Kỉ Tiễu lấy nước lạnh rửa mặt, lại đi tới giường ngồi xuống một lúc lâu, tiếp tục uống thêm hai viên thuốc cảm, cuối cùng vẫn quyết định đi ra ngoài.

    Cậu vốn định mang khẩu trang, nhưng cảm giác như vậy sẽ càng gây chú ý hơn, chỉ có thể cứ như vậy mà ra ngoài.

    Hôm nay thời tiết không tốt, đêm qua còn vừa có một trận tuyết rơi, đạp trên nền tuyết có thể dày tới mắt cá chân, sự ẩm ướt lạnh lẽo của a thị và u thị bất đồng, nơi này mùa đông tuy lạnh như lại khô ráo, thuần túy chỉ khiến người ta cảm thấy lạnh run người, thể lực tốt một chút liền có thể chịu được, nhưng còn với Kỉ Tiễu, rõ rệt không thể thích ứng trực tiếp luôn được.

    Cậu mới tới a thi hôm nay là ngày thứ 4, ai cũng không cho biết, một mình lén lút tới đây, Kỉ Tiễu biết chính mình lần này thực lỗ mãng, cũng thực ngốc nghếch, cho nên ngay từ đầu không tính toán ở lâu, nhưng chân vừa tới cửa, không đạt được mục đích Kỉ Tiễu sao có thể hết hy vọng mà về được, vì vậy cứ ngày qua ngày, cố gắng kéo dài, kéo dài tới độ kiệt sức, nhưng vẫn không muốn buông tay.

    Hôm nay cửa chính rất náo nhiệt, Kỉ Tiễu xa xa liền thấy hai bên cửa đều treo đèn lồng đỏ, còn có hai hàng câu đối không khí hân hoan, cậu nghĩ nghĩ mới ý thức được, nguyên lai đã tới đêm trừ tịch…

    Lại tới trừ tịch rồi, cả nhà đoàn viên, ăn sủi cảo, bánh trôi, cơm kim ngân.

    Nghĩ tới có người từng cho cậu trải qua cảm giác năm mới tốt đẹp, gương mặt tái nhợt của Kỉ Tiễu lại mang theo mỉm cười.

    Cho dù không thấy được nhưng cậu có thể tưởng tượng được cảnh tượng náo nhiệt sum vầy này, bởi vì cậu đã từng trải qua, cũng ghi tạc tận sâu trong lòng….

    ……

    Diêm Trừng khó được khi ở trên giường, không phải hắn không được tham gia mà là hắn không muốn tham gia.

    Nhưng cuối cùng vẫn chậm chạp rửa mặt sạch sẽ, vừa ra khỏi cửa liền bị giăng đèn kết hoa trong nhà đâm vào mắt đau, vốn tưởng rằng bên chỗ mẹ sẽ tốt hơn chút, nhưng vừa mới vào trong nhà liền thấy bà Trần đang làm bánh trôi.

    “Tiểu Trừng thích ăn nhân đậu đỏ phải không, bà Trần vẫn còn nhớ mà.”

    Bà Trần cười hoan hỉ, gần đây thường thấy Diêm Trừng tới, ngay cả sắc lạnh trêm mặt bà cũng đã tan đi không ít.

    Diêm Trừng nhìn từng viên trôi bóng bẩy mềm mìn cười có chút miễn cưỡng, cùng Đàm Oanh nói chuyện mấy câu, liền vội vàng rời đi.

    Lúc trở về phòng lại mất hồn mất vía, Diêm Hồng Tá không cho hắn ra ngoài, cũng không tịch thu di động, kỳ thật hắn có muốn thoát cũng khó, chỉ là không có vướng bận, hay nói chính xác là người đó, thì Diêm Trừng cũng chả có tâm tư hay khí lực nghĩ tới cái đó.

    Không nghĩ sao, sao có thể.

    Tối hôm qua hắn còn nằm mơ, mơ về thời trung học, mọi người cùng nhau đi học, cùng nhau thi cử, khi nhận được bài thi, hắn còn bị lão ngốc đầu mắng cho một trận, quay đầu hướng người kia tìm an ủi, lại được ánh mắt ‘xứng đáng’ lành lạnh đáp lại.

    Hiện tại nhớ lại, Diêm Trừng thật sự muốn đấm cho mình vài phát, trong mộng sao mình còn không chạy tới mà ôm lấy người ta, ôm thật chặt, cho dù người ấy có trách mắng mình cũng được, mình rất định sẽ không buông tay.

    Không buông tay….

    Nghĩ nghĩ, Diêm Trừng lại sửng sốt, thẳng tới khi người hầu tới báo có người gọi điện tới tìm hắn.

    Có thể gọi tới đơn giản chỉ có vài người, Diêm Hồng Tá đơn giản sợ hắn lại làm chuyện liều lĩnh, bởi vậy ai gọi tới cũng bị kiểm soát chặt chẽ.

    Cho nên khi Diêm Trừng tiếp điện thoại cũng không có nhiệt tình quá lớn, mà người đầu dây ngược lại nghẹn một bụng lời nói.

    “Mày là có chuyện gì vậy? tao vừa mới được thả ra lại tới lượt mày vào tù ngồi là thế nào? Mày làm tao nóng muốn chết!” Ngũ Tử Húc ầm ĩ, thanh âm bùm bùm vang lên.

    Diêm Trừng cứng ngắc, nghe ra là thằng bạn, sắc mặt ủ dột liền thoáng tan đi: “Mày đã ra rồi sao?”

    “Vô nghĩa, tiểu gia chịu đủ tội, nên ra rất dễ dàng nha.” Ngũ Tử Húc nghiến răng nghiến lợi, mắt thấy đề tài sắp đi lệch quỹ đạo, may mắn cậu ta nhanh chóng kéo lại: “Vậy mày có thể ra ngoài không? Hoặc là tao có được vào không?”

    Diêm Trừng tùy tiện cầm một quả lê trang trí bằng gỗ trên bàn lên nghịch nghịch, khẩu khí mệt mỏi: “Không vội, vô dụng thôi, mày nên ở bên ba mẹ mày đi, hoặc là….Khương Chân.” Nghĩ nghĩ lại bổ sung thêm một câu: “Con bé chưa đá mày chứ?”

    Ngũ Tử Húc lập tức sốt ruột: “Phóng thí, em ấy sao lại đá tao được, chúng tao rất tốt! nhắc mới nhớ, em ấy vừa gọi điện cho tao, nên tao vì chuyện này mà gọi tới hỏi mày này.”

    “Chuyện gì?” Diêm Trừng không quá để ý.

    Ai ngờ câu tiếp theo Ngũ Tử Húc liền khiến hắn bóp chặt quả lê trong tay.

    Ngủ Tử Húc hỏi: “ Không tìm thấy Kỉ Tiễu, mày biết chưa?”

    Chương 138

    Tuy rằng thiếu bốn người nhà bác hai nhưng bởi vì tân khách vẫn đông như mọi năm nên bữa cơm tất niên của Diêm gia vẫn náo nhiệt như thường. nhưng chỉ là không khí trên bàn ăn không được mỹ mãn như Diêm lão thái gia hy vọng.

    Diêm Trừng trong lòng còn có chuyện, vẫn đều cúi đầu không nói lời nào, khó được khi mở miệng cũng chỉ là nói với Đàm Oanh mấy câu, còn với Diêm lão thái gia cũng không còn thái độ thân thiện cung kính như trước nữa, đối với Diêm Hồng Tá thì ngay cả liếc mắt cũng không.

    Diêm Trừng có thể nói là cây non có quan hệ lớn nhất gắn bó cả Diêm gia lại, nếu cành lá hắn đều đứt, vậy ràng buộc hòa bình bề ngoài của Diêm gia cơ bản liền xong đời, sao Diêm lão thái gia có thể cao hứng được.

    Về phần Đàm Oanh, ngược lại là thành thục cùng ổn trọng, bề ngoài nửa điểm cũng không nhìn ra vấn đề gì, nhưng bữa tiệc diễn ra chưa được một nửa liền thấy bà Trần tiến vào ghé vào lỗ tai bà nói gì đó, bà nhìn Diêm Trừng rồi nghĩ nghĩ, thế nhưng lại đứng dậy nói với lãi thái gia muốn rời đi trước.

    Điều này hiển nhiên không phù hợp với cấp bậc lễ nghĩa, đặc biệt là vào một ngày quan trọng như thế này, mọi năm Đàm Oanh không có như vậy, dù bà muốn nhưng không để lộ ra ngoài, bình thường xuất hiện sẽ đóng vai con dâu chuẩn mực tới mức người ta không nhìn ra được một lỗi sai, cho nên hôm nay làm việc này nhất định là muốn trở mặt với lão thái gia, trực tiếp đánh tan hi vọng của ông. Thế nhưng trước mắt nghe lời con dâu, Diêm lão thái gia chỉ nhíu nhíu mày, dù sao mấy năm nay cũng không thuận, nên cũng không để ý nhiều.

    Cuối cùng vẫn là gật đầu, thậm chí còn săn sóc nói một câu chú ý giữ gìn thân thể, liền để bà Trần đỡ Đàm Oanh về.

    Sau khi Đàm Oanh rời đi, Diêm Trừng ăn cơm cũng càng không vô, không có bác gái ở đây, hơn nữa bà ấy còn vừa bị mắng một trận to, nên thím út cho dù muốn tìm lời khen hắn cũng không tìm được từ nào thích hợp. mà không khí trong bàn chính liền trầm xuống, nên những bàn khác cũng không dám náo loạn, nhất thời, trong đại sảnh thế nhưng hết sức yên tĩnh, chỉ ngẫu nhiên vang lên tiếng va chạm bát đĩa.

    Kỳ thật Diêm Trừng cũng không định làm mọi chuyện căng thẳng thế này đâu, đối với Diêm Hồng Tá trong lòng hắn có oán, đói với ông nội nói không có khúc mắc cũng là không có khả năng, dù sao bọn họ cũng đã bức hắn tới tình thế này, thế nhưng nếu muốn hòa hảo lại, hắn cũng không chọn hôm nay, ít nhất hắn hảo tâm nghĩ muốn ông nội vui vẻ qua năm mới xong, nhưng vừa vặn Ngũ Tử Húc gọi tới nói như thế.

    Diêm Trừng một chút cũng không nghe được tin tức gì của Kỉ Tiễu, mà có nghe cũng không thay đổi được cái gì, ngược lại chả khác gì đổ thêm dầu vào lửa, thuần túy khiến mình càng thêm không dễ chịu, nhưng so với nghe được tin gì lại càng muốn chết hơn là không biết tin gì của Kỉ Tiễu!

    Diêm Trừng sau khi biết được thì tim muốn nhảy ra ngoài, tuy rằng Ngũ Tử Húc ở bên kia lập tức trấn an hắn nói Kỉ Tiễu không chừng xách hành lý đi du lịch giải sầu, chung quy hiện tại đang nghỉ đông, di động của cậu ấy vẫn bật, chỉ là không muốn nghe thôi, nếu xảy ra chuyện ngoài ý muốn lúc này đã sớm tắt máy, nhưng tâm Diêm Trừng nào có thể dễ dàng như thế liền thả lỏng.

    Kỉ Tiễu sẽ đi đâu giải sầu chứ, cậu ấy đang suy nghĩ cái gì? Thân thể có khỏe không? Có thể gặp nguy hiểm không?

    Cả đêm bị mấy vấn đề này xoay vòng vòng trong óc Diêm Trừng, hắn so với mọi người càng hiểu Kỉ Tiễu hơn, cậu ấy sẽ không vui vẻ như Ngũ Tử Húc nói, Kỉ Tiễu bình thường sẽ không dễ dàng hành động, với cậu ấy mà nói ‘đi ra ngoài’ là một hành động vô cùng khó khăn, vô luận là đi gần hay đi xa, cậu ấy là người luôn không có cảm giác an toàn, không đến vạn bất đắc dĩ tuyệt sẽ không rời đi nơi quen thuộc, người khác nói cậu đi giải sầu chỉ là nói hươu nói vượn, nếu có thể lựa chọn, Kỉ Tiễu tình nguyện một mình ở lỳ trong phòng tới chết cũng không nguyện xách hành lí đi ra ngoài chơi.

    Cho nên, cậu ấy có thể đi đâu được đây!

    Diêm Trừng càng nghĩ càng khó chịu, suy tính có nên gọi điện cho Khương Chân hỏi rõ ràng hay không, thật sự không được, hắn chỉ muốn chạy ra ngoài tìm người ngay tức khắc.

    Miên man suy nghĩ, Diêm lão thái gia thấy mọi người cũng không còn tâm tư ăn cơm nên đơn giản kết thúc sớm bữa tiệc.

    Đây quá hợp tâm ý của Diêm Trừng, hắn vô tâm nhanh chóng rời đi, ngay cả chào hỏi cùng những vị khách chờ nịnh hót kia cũng không nói một lời, trực tiếp đứng dậy đi ra ngoài.

    Còn chưa ra khỏi nhà lớn liền thấy bà Trần đi thẳng tới trước mặt.

    Bà Trần nói: “Tiểu Trừng, mẹ con gọi con qua bên nhà.”

    Diêm Trừng muốn cự tuyệt nhưng lại sợ Đàm Oanh thật sự có chuyện quan trọng, hỏi lại: “Có chuyện gì không ạ?”

    Bà Trần nói: “Mẹ con không quá thoải mái.”

    Diêm Trừng lập tức sốt ruột: “Chỗ nào không thoải mái?”

    “Đau đầu, con qua đó trước đi, ta đi mời bác sỹ.”
    Bà Trần nói như vậy, Diêm Trừng tự nhiên bước nhanh chân hơn, hắn chạy tới tiểu viện rồi trực tiếp lên lầu hai, nhưng tới phòng của mẹ lại không thấy người đâu?

    Đi đâu rồi?

    Diêm Trừng vừa định xuống dưới tìm xem, vừa quay đầu liền thấy Đàm Oanh đứng ở trên hành lang.

    Ánh mắt Đàm Oanh nhìn hắn có chút phức tạp, trạng thái mẹ hắn nhìn qua cũng khá bình ổn, tinh thần cũng không tệ, Đàm Oanh lên tiếng trước hắn một bước.

    “Con cố chấp như vậy, nếu không buông tay, có một ngày của nhiều năm sau, con trở nên giống ta, con có hối hận không?”

    Vấn đề này Đàm Oanh kỳ thật cũng biết không có tương tự, cảnh ngộ của bọn họ, sinh ra hoàn toàn bất đồng, Diêm Trừng không phải Diêm Hồng Tá, cũng không có một người mang một đứa nhỏ khác tới, hoặc là chính mình, thế nhưng Đàm Oanh vẫn muốn xác nhận thái độ của Diêm Trừng một lần cuối cùng, tuy rằng bà đại khái đã sớm biết đáp án.

    Diêm Trừng đối với câu hỏi bất ngờ của Đàm Oanh có chút ngoài ý muốn, nhưng rất nhanh liền bình tĩnh lại được, ánh mắt kiên định, khóe miệng thậm chí còn mang theo tiếu ý.

    “Vậy mẹ cho tới hôm nay, hối hận không?”

    Đàm Oanh chấn động, trong mắt chợt lóe chút ánh sáng cuối cùng toàn bộ biến thành bình tĩnh.

    Bà đối diện Diêm Trừng gật đầu: “Ta hiểu rồi, con đã trưởng thành, rất nhiều quyết định không sợ người từng trải xen vào, đến cùng cũng là cuộc sống của con, là tốt là xấu, đều cho tự con bước đi mới biết được.”

    Nói xong, Đàm Oanh lùi ra sau một bước.

    Diêm Trừng có chút nghi hoặc, hắn nhìn vào cửa khách phòng đằng sau lưng Đàm Oanh, không biết vì sao trong lòng bỗng nhiên khuấy động lên.

    Xuất phát từ một cảm giác kì lạ nào đó, hắn nhịn không được đi tới trước cửa phòng, cánh cửa được đẩy ra trong nháy mắt, hắn quay đầu lại nhìn sang mẹ mình đứng gần đó, Đàm Oanh cũng đã xoay người, lưu lại cho Diêm Trừng một hình bóng mờ nhạt.

    Trong nháy mắt, Diêm Trừng thầm nhủ với chính mình không được nghĩ lung tung, không được chờ mong, bởi vì nhiều hi vọng chỉ đổi lại thất vọng vô hạn, trải nghiệm như vậy hắn nhận được còn ít sao, từ ban đầu cầu không được, đến sau này không giữ được, nỗi đau đớn trải qua rồi cũng mất dần mất dần.

    Nhưng tư vị ‘từng có được’ này thật sự là quá tốt đẹp, chẳng sợ kết quả như cũ công dã tràng, thế nhưng ít nhất hắn còn có hồi ức để tự an ủi, còn có người cho hắn nhớ tới, cho nên chỉ cần có một chút cơ hội, trái tim này của hắn nửa điểm cũng không chịu khống chế mà đập thình thịch. Diêm Trừng tự trách, tự oán, nhưng kết quả hắn vẫn là không cố gắng như vậy.

    Vì thế, khi nhìn thấy người nắm trên giường kia ánh vào mi mắt, cảm giác đầu tiên của Diêm Trừng chính là điên rồi, lúc này đây lại càng trầm trọng hơn, mỗi buổi tối đều nằm mơ thấy, giờ biến thành ban ngày cũng có thể nhìn thấy.

    Cho nên, ước chừng hơn một phút sau, hắn vẫn chỉ bám bên cửa nhìn chằm chằm vào người nằm trên giường không nhúc nhích, thẳng tới ở hành lang truyền tới cước bộ vội vã đánh gãy Diêm Trừng thần du không giới hạn.

    Bà Trần dẫn theo bác sỹ gia đình của Đàm Oanh tới, liếc mắt nhìn thấy thiếu niên giống như pho tượng đứng ở nơi đó, trực tiếp bước qua hắn đi vào phòng.

    Diêm Trừng ngẩn ngơ, trước khi đầu óc kịp phản ứng chân đã đi theo phía sau.

    Trên giường đang nằm một người, người nọ mặt mũi ửng đỏ, không giống trước kia thường tái nhợt, tóc mái ẩm ướt dán trên trán, hai mắt vốn đang nhắm nghiền, nghe thấy động tĩnh, lông mi khẽ run rẩy, mở mắt ra.

    Bà Trần nói với bác sỹ: “Bác sỹ Hạ, ông khám cho cậu bé này xem, hình như cậu ấy phát sốt.”

    Vị lương y họ Hạ “Aiz” một tiếng, bận rộn khiển tra sức khỏe, người trên giường chỉ nằm im mặc ông ấy làm việc, một lát sau, bác sỹ Hạ cho ra kết luận.

    “Ừm, sốt không nhẹ, chủ yếu là vất vả lâu ngày tích tụ, hơn nữa còn bị cảm lạnh, thời gian dài dinh dưỡng không đủ, áp lực tâm lý cũng lớn, còn có bệnh mẫn cảm, tôi trước truyền dịch cho cậu ấy, để hạ sốt, nếu buổi tối vẫn không hạ sốt thì gọi điện ngay cho tôi.”

    Bác sỹ nói xong bắt đầu tiến hành truyền dịch cho Kỉ Tiễu, lưu lại chút thuốc cảm và một số việc cần chú ý, rồi được bà Trần tiễn về.

    Trước khi bà Trần đi, đã ghé sát vào tai Diêm Trừng nói: “Cậu bé này hai ngày trước đã đứng dưới gốc cây dương thụ, đêm nay tuyết lớn như vậy, ta đi ra ngoài liền thấy cậu ấy ngồi bất động ở chỗ đó, tới gần kiểm tra quả nhiên bị bệnh, cho nên phu nhân sai ta đưa cậu bé vào nhà.”

    Đơn giản rõ ràng nói rõ mọi chuyện xong, bà Trần liền ly khai, đi ra còn giúp Diêm Trừng đóng cửa phòng lại.

    Đợi tới khi trong phòng lần nữa trở lại một mảnh yên tĩnh, Diêm Trừng mới chớp chớp đôi mắt bởi vì chua xót mà không còn nhìn rõ trước mặt, tiếp đó liền đối diện với đôi mắt trong veo của Kỉ Tiễu.

    Khuôn mặt Kỉ Tiễu trầm tĩnh, cứ như vậy yên lặng nhìn hắn, nhìn Diêm Trừng nhịn không được mà từng bước tiến tới gần, sau đó ngồi xổm bên giường.

    Hắn tựa hồ muốn cầm tay Kỉ Tiễu, thế nhưng cánh tay giật giật đưa ra rồi lại lập tức buông xuống, cứ như vậy lặp đi lặp lại vài lần cũng không có kết quả.

    Rốt cuộc Kỉ Tiễu lên tiếng: “Tớ lạnh….”

    Phản ứng đầu tiên là Diêm Trừng điều chỉnh nhiệt độ điều hòa, nhưng vội vàng đứng dậy rồi lại đột ngột dừng lại, sau đó quay đầu không dám tin nhìn Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu vẫn đáp lại bằng ánh mắt thản nhiên.

    Diêm Trừng hơi mím môi, cước bộ cứng nhắc đi vòng sang bên kia giường, được Kỉ Tiễu không nói gì ngầm đồng ý, hắn thật cẩn thận bò lên.

    Vị trí bên người trùng xuống, Kỉ Tiễu nheo mắt lại, quay đầu liền đối diện gương mặt Diêm Trừng gần trong gang tấc.

    Diêm Trừng nằm ở bên cạnh không chuyển mắt nhìn Kỉ Tiễu, hắn có thể cảm nhận được hô hấp nóng rực của Kỉ Tiễu, còn có chỗ da tiếp xúc của đối phương truyền tới hơi lạnh.

    Diêm Trừng cũng run run một trận mới chậm rãi cầm lấy tay Kỉ Tiễu, sau đó là cánh tay, bả vai… cuối cùng đem cả người Kỉ Tiễu một lần nữa ôm chặt trong lòng, Diêm Trừng mới dám tin, Kỉ Tiễu thực sự đang ở trước mặt hắn, là người thực, không phải ảo giác, không phải suy tưởng, không phải giấc mộng.

    Kỉ Tiễu tới đây…tìm hắn?!

    Mộng tưởng đẹp nhất chắc cũng như thế đi, Diêm Trừng ngày thường mong đợi nhiều nhất cũng chỉ là có một ngày hắn có thể mong Kỉ Tiễu quay về, cho dù cậu không để ý tới hắn, ít nhất cũng cho hắn cơ hội được nhìn thấy cậu là được rồi.

    Mà tình huống như thế này, Diêm Trừng liền ăn gan hùm mật gấu cũng không dám nằm mộng như thế.

    Hắn dụi đầu vào cổ Kỉ Tiễu, dùng lực hít sâu khí tức ngày đêm mong nhớ, rốt lên tiếng.

    Kỉ Tiễu cho rằng hắn sẽ nói cái khác, nhưng Diêm Trừng chỉ lặp đi lặp lại tên cậu, một tiếng lại một tiếng, từ hữu thanh vô lực tới chậm rãi nghẹn ngào, Kỉ Tiễu có thể cảm giác rõ ràng nơi cần cổ đối phương chạm vào mình dần dần bị thấm ướt.

    Diêm Trừng khóc.

    Chương 139

    Diêm Trừng khóc thật sự ấm ức, chính hắn cũng biết mình như thế này thực yếu đuối, hắn muốn chịu đựng, muốn không để Kỉ Tiễu phát hiện ra, thế nhưng, hốc mắt cùng xoang mũi không ngừng thấy chua xót, càng không ngừng run rẩy, sau đó nhịn không được, chất lỏng liền từ trong mắt chảy ra, thấm ướt cổ áo Kỉ Tiễu cùng khuôn mặt Diêm Trừng.

    Kỉ Tiễu không nhúc nhích, cứ như vậy mặc Diêm Trừng ôm chặt, bàn tay đang bị truyền dịch ở bên kia các ngón tay không ngừng run rẩy.

    Diêm Trừng thật vất vả miễn cưỡng khống chế cảm xúc của mình, ngẩng đầu liền thấy Kỉ Tiễu đang nhìn mình, nếu không nhìn kỹ sẽ cho rằng biểu tình Kỉ Tiễu thực lãnh đạm, chỉ có mày nhíu chặt lại, trong mắt sắc lạnh vẫn như cũ. Nhưng ở cự ly và góc độ lúc này của Diêm Trừng, rốt cuộc có thể nhìn ra được một ít băng lãnh trên mặt cậu nứt vỡ, trong đáy mắt Kỉ Tiễu lộ ra vài tia cảm xúc.

    Đau lòng, bi thương cùng vô lực.

    Cảm xúc kia dấu thật sự sâu, nhưng chân thật tồn tại, ánh nhìn khiến tim Diêm Trừng đập kịch liệt, kinh hỉ đối với trả giá của bản thân không phải hoàn toàn không có kết quả, lại nhịn không được mà sinh ra càng nhiều thấp thỏm lo âu.

    “Cậu vì sao…”

    Diêm Trừng muốn hỏi Kỉ Tiễu vì sao lại tới tìm hắn, là hối hận, là vãn hồi? không, không cần nghĩ kì lạ như vậy, chỉ cần Kỉ Tiễu có một chút tâm tư về phương diện này thì cậu có thể đổi loại phương pháp khác gọn gàng dứt khoát hơn, cậu có thể gọi điện cho Liêu Viễn Đông, hoặc là Ngũ Tử Húc, hoặc là Vương Hi Đường, cho dù là Khương Chân cũng sẽ có cách liên lạc với hắn, Kỉ Tiễu chẳng lẽ còn không rõ Diêm Trừng vẫn chờ mong cái gì sao?

    Nhưng Kỉ Tiễu không có, cậu chỉ yên lặng tới đây, yên lặng chờ đợi, sau đó tính toán yên lặng rời đi.

    Nghĩ tới cái gì, hốc mắt Diêm Trừng lại đỏ lên, lúc này ánh mắt hắn không ngừng toát ra nét kinh sợ, hắn cầm chặt tay Kỉ Tiễu, để sát vào mặt, chạm hẳn tới chóp mũi, từng câu từng chữ gầm nhẹ hỏi: “Cậu muốn rời đi có phải không? Cậu muốn đi đâu?”

    “Cậu có thể đi đâu? Người nhà cùng bạn bè cậu đều ở đây, tớ cũng ở đây, cậu còn muốn đi đâu hả?!! cậu nói đi! cậu đã đáp ứng ba cậu…”

    Diêm Trừng mắt thấy sắp không khống chế được, Kỉ Tiễu rốt cuộc mở miệng đáng gãy hắn.

    “Tớ không muốn chết….” cậu lẳng lặng nhìn Diêm Trừng, nói ra lo lắng trong lòng đối phương: “Tớ không muốn chết, tớ chỉ là muốn tới nhìn cậu.”

    Đối với sửng sốt của Diêm Trừng, Kỉ Tiễu đem câu nói trên lặp lại một lần rồi nói tiếp: “Lần trước, còn chưa nói tạm biệt, cho nên, tớ chỉ muốn tới nhìn cậu…”

    Diêm Trừng chậm rãi dùng lực nhắm mắt lại, thở gấp mấy hơi mới bình phục tâm thần dao động cơ hồ khiến hắn hít thở không thông.

    Lại mở mắt ra, hắn trầm giọng nói: “Cậu vẫn biết, chỉ có cậu không cần tớ, tớ sẽ không, vĩnh viễn sẽ không….”

    Ba chữ “Không cần cậu” Diêm Trừng chưa kịp nói, liền im bặt, bởi vì cổ hắn bỗng nhiên bị Kỉ Tiễu ôm chặt, sau đó trên môi truyền tới xúc cảm lạnh lẽo mà mề mại in lên.

    Hắn ngây ngốc phải 5, 6 giây mới ý thức được Kỉ Tiễu hôn hắn, lần đầu tiên cậu chủ động hôn hắn!

    Nụ hôn của Kỉ Tiễu rất nhẹ, cơ hồ không có khí lực gì, môi cũng không ướt mềm như trước đây mà có chút khô khốc, thế nhưng Diêm Trừng vẫn chấn kinh giống như bị sét đánh trúng, thẳng tới khi phát hiện Kỉ Tiễu hơi hơi nâng ngực bụng lên không có khí lực chống đỡ liền ngã nằm trở lại, Diêm Trừng mới vươn tay ôm chặt lấy người cậu, tiếp nhận quyền chủ động.
    Chỉ mới hơn một tháng không được nếm hương vị quen thuộc, Diêm Trừng liền có cảm giác như đã cách xa mấy thế kỉ, lúc này rõ ràng cả người đều ở trong ngực, nhưng Diêm Trừng vẫn không dám phóng túng, hắn hôn cẩn cẩn dực dực, ôn nhu nhẹ nhàng như vậy, thay vì phát tiết nhớ nhung càng như là muốn đem đoạn lưu luyến này kéo dài kéo dài mãi, vĩnh viễn không ngừng nghỉ.

    Nhưng hiện tại thân thể Kỉ Tiễu không thích hợp với phương thức trao đổi như vậy, cuối cùng nghĩ tới mình còn đang bị cảm, Kỉ Tiễu dùng chút lực đẩy Diêm Trừng ra.

    Diêm Trừng nhìn cậu bởi vì hôn mà đôi môi có vẻ hồng nhuận hơn chút, trong lòng đau xót vẫn không giảm bớt.

    “Hiện tại thì sao?” hắn truy vấn Kỉ Tiễu: “Cậu đến rồi, bị tớ phát hiện, liền biết kế hoạch của cậu không có khả năng đi.”

    Kỉ Tiễu nhắm mắt không nói, Diêm Trừng sốt ruột nhịn không được lại mãnh liệt nói: “Tớ sẽ không chia tay cậu lần thứ hai!” nói xong, nghĩ nghĩ lại thay đổi ngữ khí đáng thương: “Cậu dưỡng thân thể cho khỏe, có chuyện gì thì chúng ta sẽ cùng nhau giải quyết, tớ sẽ nghĩ ra cách, cuối cùng sẽ nghĩ được, nếu hiện tại không được, vậy về sau, về sau tớ sẽ kiếm được rất nhiều tiền, trong nước không ở được, chúng ta liền ra nước ngoài, chỉ cần cậu nguyện ý, tớ có thể cố gắng, cậu không cần chịu khổ, cũng không cần lo lắng sợ hãi, cậu chỉ cần chờ tớ…” Diêm Trừng nói những cái này cũng thấy bản thân thực ích kỷ, những lời hắn cam đoan là thật tâm, cũng là suy nghĩ gần đây của hắn, có lẽ Kỉ Tiễu nghe như thế sẽ thấy vô vọng nhưng hắn thật sự sẽ cố gắng đi làm, chỉ cần Kỉ Tiễu cho hắn chút thời gian, một chút là đủ rồi. hắn thật sự không buông tay được, cho dù hiện tại tách ra, tương lai ít nhất cũng khiến hắn có chút chờ mong, như vậy với những gì hắn đang có được, nhất định sẽ làm được.

    Kỉ Tiễu chỉ nghe cũng không trả lời.

    Diêm Trừng thấy cậu chậm rãi khôi phục sắc mặt đạm mạc, dần dần im bặt, nhưng hắn lập tức lại nghĩ, Kỉ Tiễu bây giờ đang bị bệnh, mình không thể nóng vội, cậu ấy đã đang ở bên cạnh, chỉ cần mình không buông tay, từ từ sẽ đến, Kỉ Tiễu một ngày nào đó sẽ đáp ứng hắn.

    Đề tài này tạm thời dừng tại đó, Kỉ Tiễu cũng đã sớm mệt mỏi, liền nhắm mắt lại, Diêm Trừng mới thật cẩn thận xuống giường lại đi nhìn quanh nhìn hai lần nhìn một chút, đợi tới khi thuốc dịch đã gần hết, hắn gọi y tá đi cùng bác sỹ Hạ tới rút kim ra cho Kỉ Tiễu, lại một lần kiểm tra nhiệt độ cơ thể cậu, xem ra đã hạ sốt một chút, lúc này mới thả lỏng hơn.

    Bất tri bất giác đã tới đêm khuya, ngoài cửa sổ vang lên tiếng pháo nổ bùm bùm, bởi vì cách âm tốt nên không tính là ồn ào. Diêm Trừng đi tới bên cửa sổ nhìn xuống dưới lầu, chỉ thấy vị y tá kia đi ra khỏi tiểu viện gặp một vị cảnh viên bảo an đứng ở đó, y tá nói với đối phương hai câu liền rời đi.

    Diêm Trừng nhìn hai bóng hai người biến mất trong bóng đêm, lúc này mới trở lại trên giường rón rén nằm xuống, nhìn gương mặt Kỉ Tiễu ngủ say bên cạnh, cúi đầu hạ xuống một nụ hôn nơi khóe môi cậu.

    “Năm mới vui vẻ….”

    Đợi tới khi Diêm Trừng một phen bận rộn rốt cuộc chìm vào giấc ngủ, thì Kỉ Tiễu ở trong lòng hắn chậm rãi mở mắt.

    Cậu trầm mặc nhìn gương mặt trước mắt đến khi ngủ cũng vẫn cau mày, nghĩ tới chuyện lúc trước bị bà Trần phát hiện, hôm nay, kết quả hôm nay đích xác không phải điều Kỉ Tiễu mong muốn.

    Đúng như lời Diêm Trừng đã nói, Kỉ Tiễu đến là để từ biệt, cậu cũng muốn đi trong yên lặng, đi không hề lưu luyến, giống như lần trước nói lời chia tay, nhưng Kỉ Tiễu lại cảm giác mình sắp chống đỡ không nổi nữa, cậu không biết loại tâm tình có phải tên là hối hận hay không, trước đây cậu chưa bao giờ từng có, rõ ràng lúc trước đã hạ quyết tâm, cũng đã lựa chọn, hiện tại có thể thế nào đây. Cho nên cậu không định thay đổi cái gì, cậu chỉ muốn tới nhìn thấy Diêm Trừng, xem hắn có khỏe không, không để đối phương biết, chỉ từ xa gặp mặt một lần, sau đó sẽ không nhớ tới nữa.

    Cậu đứng ở bên ngoài, càng đứng càng cảm giác không thoải mái, ngoài trời rất lạnh, tuyết rơi rất lớn, nơi nơi đều giăng đèn kết hoa, cái không khí hồng sắc vui vẻ này không biết vì sao đâm vào mắt Kỉ Tiễu sinh đau không mở ra được, cậu tự nhủ với bản thân, nếu hôm nay cũng không thấy người kia nữa, mình sẽ trở về.

    Kỉ Tiễu sẽ không chết, chưa từng nghĩ tới việc muốn chết, vì sao lại muốn chết, cậu đã đáp ứng với Kỉ Hiếu Trạch phải sống, cậu sẽ không giống ông ấy, cuối cùng cũng không giữ lời hứa, tuy rằng Kỉ Tiễu càng ngày càng cảm giác chuyện này sẽ rất thống khổ, cũng sắp không tìm được động lực gắn bó, nhưng cậu vẫn sẽ sống.

    Chỉ là, không vì chính mình.

    Đợi tới sau này, Kỉ Tiễu chân đã cứng đờ, cậu nhịn không được ngồi dựa vào gốc cây dương thụ, ánh mắt vẫn gắt gáo nhìn chằm chằm vào cổng lớn đối diện.

    Lúc theo dõi cổng lớn cậu cảm giác như mình sắp ngủ gục, vì thế Kỉ Tiễu chỉ có thể nghĩ biện pháp vực dậy tinh thần cho bản thân, cậu bắt đầu nhớ lại mọi chuyện lúc trước, những chuyện có thể khiến cậu tập trung lực chú ý. nhưng cuộc sống của Kỉ Tiễu thực sự rất cằn cỗi, ký ức từ trước năm 7 tuổi trân quý lại theo năm tháng dần phai nhạt đi, cậu thật sự sợ có một ngày chính mình không cẩn thận liền hoàn toàn quên mất, vậy còn có cái gì đáng giá nhớ kỹ?

    Còn có cái gì….

    Còn có….. còn có người kia.

    Những câu hắn đã nói với cậu, những chuyện đã làm, những trả giá của hắn, Kỉ Tiễu đều nhớ rõ.

    Cậu vốn cũng không muốn nhớ về người về sau nhất định sẽ tách ra, vì sao lại muốn chiếm cứ sinh hoạt của mình, nhưng người kia cứ bám riết không tha, hắn một lần lại một lần, gần như điên cuồng cố chấp trong sinh mệt Kỉ Tiễu ghi dấu hình bóng của hắn, đợi tới khi Kỉ Tiễu ý thức được nguy hiểm thì những hình ảnh đó dù có xóa cũng không đi.

    Từ bài xích tới chấp nhận, từ trước tới nay khó chịu đã dần thành thói quen, cuối cùng bất tri bất giác dựa vào ỷ lại hắn, đây là một quá trình cỡ nào gian nan nhưng không thể đối kháng, lớp chắn phòng ngự của Kỉ Tiễu không ngừng bị hắn làm cho suy yếu, cậu cũng từng giãy dụa trốn tránh nhưng cuối cùng, coi như chính cậu đã triệt để buông vũ khí đầu hàng, một phát búa tạ mạnh mẽ đem thần trí mê ly của cậu gõ tỉnh!

    Tới khi nhìn thấy Diêm Trừng nằm ở chỗ đó hôn mê không biết gì, mà chính cậu trong túi một chút tiền để cứu hắn cũng không có, bất lực tuyệt vọng chưa từng có bao phủ hoàn toàn tim Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu không sợ những người trong Diêm gia, những uy hiếp, thống khổ gì đó mà Diêm Trừng thường lo lắng, kỳ thật Kỉ Tiễu chưa từng một lần để ý tới, thế nhưng cậu không biết cách biểu đạt, cũng không cảm giác Diêm Trừng sẽ tin, cho nên ngoài miệng Kỉ Tiễu không nói gì, trong lòng cũng không tính toán dễ dàng buông tay, cậu cảm giác bản thân đã không còn gì để mất, thì cậu cần gì phải để ý đây?

    Kỉ Tiễu vẫn nghĩ như vậy, cậu đánh giá quá cao năng lực thừa nhận của bản thân, đánh giá quá cao năng thừa nhận của mình với Diêm Trừng, cậu có thể nghèo khó, có thể chịu khổ, có thể bị đánh nằm sấp rồi lại tiếp tục đứng dậy, nhưng nếu người kia không ở bên cạnh mình thì sao?

    Nguyên lai cậu vẫn có một thứ không thể mất đi….

    Đương nhiên, Diêm Trừng sẽ không chết, Diêm gia cũng sẽ không để cho hắn chết, nhưng hết thảy nguyên nhân Kỉ Tiễu cảm giấc mình muốn chịu một nửa trách nhiệm, bọn họ gây ra vết thương cho Diêm Trừng nhưng bi ai lại là khi đối phương bị thương chính cậu lại không hề có cách nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn, kết quả như vậy bảo Kỉ Tiễu phải chấp nhận như thế nào, sao có thể tâm bình khí hòa tiếp tục được nữa?

    Cậu không tìm thấy ánh rạng đông ở con đương phía trước, cũng không nhìn thấy một tia hy vọng nào.

    Đấu tranh qua đi, Kỉ Tiễu chỉ có thể buông tay….

    Nhưng quyết định này lại là điều gian nan nhất cậu đã làm trong cuộc đời, cũng là quyết định để lại di chứng nhiều nhất, những ngày đó khiến cho Kỉ Tiễu đến tận bây giờ cũng đều sợ hãi không dám nhớ lại.

    Tớ sẽ không chia tay cậu lần thứ hai!

    Trong đầu Kỉ Tiễu bỗng vang lên những lời vừa nghe được.

    Tư vị chia tay…đích xác rất không dễ chịu.

    Chương 140

    Đêm nay Diêm Trừng ngủ thật sự không kiên định, đứt quãng tỉnh lại vài lần, hắn nhiệt độ cơ thể cao, khiến cho Kỉ Tiễu bị ôm chặt một thân cũng đầy mồ hôi, Diêm Trừng lại vẫn không yên lòng cách một khoảng thời gian dậy giúp cậu chỉnh góc chăn cùng kiểm tra nhiệt độ cơ thể, cứ như vậy ép buộc tới sáng.

    Kỉ Tiễu lại mở mắt ra, chóng lại đôi mắt chăm chú từ gối đầu bên cạnh bắn tới, Diêm Trừng cũng không biết tỉnh từ khi nào, thủy chung vẫn không động đậy nhìn chằm chằm cậu, thấy Kỉ Tiễu nhìn qua mới mỉm cười nói: “Sớm an.”

    Câu chào buổi sáng này nghe thật ôn nhu, khiến Kỉ Tiễu mới tỉnh ngủ còn chưa kịp đem sắc lạnh võ trang trên mặt nghe được tim đập có chút gia tốc, cậu nhịn không được mà hơi hơi dời mắt đi, một lúc sau mới đáp lại một câu: “Sớm….”

    Diêm Trừng ngưng lại, tươi cười lan tràn càng lớn, nhưng hắn cũng biết hiện tại không phải thời cơ tốt, vì thế chỉ ở bên môi Kỉ Tiễu hạ xuống một nụ hôn nhẹ rồi nhanh chóng rời giường rửa mặt chải đầu.

    Từ phòng tắm đi ra đã thấy Kỉ Tiễu cũng đã ăn mặc chỉnh tề đứng ở bên giường, Diêm Trừng kinh ngạc nói: “Cậu nằm nghỉ nữa đi.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu.

    Diêm Trừng trong lòng vừa động: “Vậy cậu cùng tớ đi…ăn sáng nhé?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, gật đầu.

    Thấy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu cùng nhau từ trên lầu đi vào phòng ăn, Đàm Oanh cũng không có biểu hiện ngoài ý muốn nào, dường như sớm đoán được hai người sẽ xuất hiện cùng nhau, bà Trần để hai người bọn họ ngồi xuống rồi mới bưng lên hai phần điểm tâm đã được chuẩn bị sẵn mang tới.

    Diêm Trừng sợ Kỉ Tiễu mất tự nhiên, phi thường chú ý tới cậu, vừa quan sát mẹ mình, vừa đổ sữa vào cốc cho Kỉ Tiễu, trong đầu đang cân nhắc phải mở màn thế nào cho tốt.

    Ai ngờ, Đàm Oanh đã lên tiếng trước, bà trực tiếp hỏi Kỉ Tiễu.

    “Thân thể đã khỏe hơn chút nào chưa?”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu, nhìn về phía đối phương: “Rồi ạ, cám ơn.” Cậu là chân tâm cảm ơn Đàm Oanh tối qua đã mang cậu vào nhà.

    Đàm Oanh cùng cậu tầm mắt tương giao, bỗng nhiên phát hiện, thiếu niên trước mặt so với trước đây, tuy rằng vẫn không có tiếu dung nhưng thần sắc tối tăm nồng đậm vốn có đã phai nhạt đi rất nhiều, mà ánh mắt mỗi khi nhìn về phía Diêm Trừng lại không thể giấu nổi nét ấm áp.

    Đàm Oanh trong lòng nhịn không được chấn kinh, nếu suy nghĩ Diêm Trừng đã vô pháp thay đổi, là một người mẹ, tự nhiên hi vọng con mình càng ít trở ngại càng tốt, trong đó lớn nhất một điều, chính là hy vọng Kỉ Tiễu có thể nghĩ thông suốt.

    Không khí bữa sáng coi như không tệ, người bình thường có thể sẽ cảm giác Đàm Oanh bất cẩu ngôn tiếu (không nói cười tùy tiện), sẽ khiến người khác cảm giác áp bách ngột ngạt, nhưng đối với Kỉ Tiễu mà nói, bọn họ cùng thuộc về dạng ít lời ít ngữ, ngẫu nhiên xen kẽ vài câu nói của Diêm Trừng, ngược lại cũng không có cảm giác xấu hổ hay khó khăn gì.

    Cơm nước xong xuôi, Kỉ Tiễu cùng Diêm Trừng trở về phòng, bác sỹ Hạ lại tới kiểm tra lần nữa cho Kỉ Tiễu, nói cậu về sau chú ý dinh dưỡng cùng nghỉ ngơi nhiều, không thể bởi vì tuổi trẻ mà không yêu quý thân thể như vậy.

    Nghe bác sỹ Hạ từng câu quở trách, Kỉ Tiễu ngược lại không có phản ứng gì, mà Diêm Trừng một bên sắc mặt càng thêm khó coi, cậu vốn không khinh thường bản thân, nhưng chỉ bởi vì chia tay, hắn cảm giác Kỉ Tiễu không đến mức biến thành như vậy, bác sỹ Hạ trước khi ra khỏi cửa còn lén nói với hắn, Kỉ Tiễu chỉ sợ có chứng bệnh trầm cảm giai đoạn đầu, cần chú ý nhiều hơn nữa, điều này khiến Diêm Trừng sợ hãi không nhẹ, hắn cảm giác trong mấy ngày tách ra, nhất định còn có chuyện khác phát sinh nữa.

    Mà chuyện đó cũng không khó đoán, Kỉ Tiễu kết cấu sinh hoạt đơn giản như vậy, có thể dao động nhân tâm cậu cũng chỉ có mất người, Trì gia nếu có vấn đề thì Ngũ Tử Húc hôm đó khẳng định sẽ nói ngay cho hắn, nó đã không đề cập tới chứng tỏ không phải do Khương Chân bọn họ.

    Cho nên là….Trì Xu Di sao?

    Kỉ Tiễu đã thừa nhận một lần sinh ly này, lại có thể gây sốc tới cậu đơn giản chính là…tử biệt.
    Nhìn kỹ gương mặt trầm tĩnh của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng chân mày gắt gao nhíu chặt lại, hắn có chút không dám suy nghĩ, mấy ngày đó một mình Kỉ Tiễu đến tột cùng đã chịu đựng thế nào?

    Kỉ Tiễu tựa người vào bên cửa sổ tầng hai nhìn ra những chiếc xe thường thường ra vào ngoài biệt việt, hôm nay là mùng một đầu năm, là ngày náo nhiệt nhất của Diêm gia, hẳn là có rất nhiều người tới chúc tết, mà trưởng tôn Diêm gia lại không như thường lui tới cùng tiếp đón, ngược lại đang ngốc ở chỗ này, lại cũng không có người quen nào tới quấy rầy?

    Kỉ Tiễu không hỏi vì sao, Diêm Trừng cũng không nói, hắn chỉ đi lên từ sau lưng yên lặng ôm eo Kỉ Tiễu, gác cằm lên vai cậu, ôm thật chặt thật chặt, chặt tới độ ngay cả hô hấp cũng hòa tan.

    “Kỉ Tiễu….” Diêm Trừng ngập ngừng gọi tên cậu, tựa như lẩm bẩm bình thường: “Tớ về sau nhất định sẽ không để cậu cô đơn một mình.”

    Kỉ Tiễu vẫn không lên tiếng, cậu chỉ cảm thụ nhiệt độ cơ thể ấm áp của người sau lưng, nhẹ nhàng chớp mắt.

    Khi chạng vạng, có người lên lầu, nghe tiếng bước chân sau đó truyền tới tiếng mở cửa, Diêm Trừng rốt cuộc chậm rãi buông Kỉ Tiễu ra.

    Hai người cùng nhau quay đầu nhìn về phía người tới.

    Là một nam nhân cho dù là lễ tết thì vẫn một thân tây trang hắc sắc phẳng phiu, anh mời hai người đi.

    Đi đâu, tự nhiên không cần nói cũng biết, Diêm Trừng rất rõ ràng, cũng đã sớm làm tốt chuẩn bị, hắn biết Diêm Hồng Tá hôm qua đã biết Kỉ Tiễu tới đây, mỗi lần trong nhà có bác sỹ kiểm tra thân thể cho Đàm Oanh xong đều phải báo cáo lại với ông ấy, Diêm Hồng Tá có thể đợi tới bây giờ mới tìm người, đã là phi thường kiên nhẫn rồi.

    Diêm Trừng đối với người nọ nói: “Được, nhưng chỉ mình tôi qua là đủ rồi.” hắn muốn Kỉ Tiễu ở lại.

    Người tới hình như có chút khó xử, bởi vì Diêm Hồng Tá yêu cầu cả hai người đều phải đi, ngay khi anh ta đang định lên tiếng tranh luận với Diêm Trừng thì Kỉ Tiễu không đợi Diêm Trừng mở miệng liền đi thẳng qua người hắn về phía trước.

    Diêm Trừng kinh ngạc: “Kỷ…..”

    Kỉ Tiễu lại không nhìn hắn, chỉ đối với người nọ nói: “Dẫn đường đi.”

    Vị vệ sỹ kia liếc mắt nhìn Diêm Trừng một cái rồi xoay người đi ở đằng trước.

    Nhìn thấy Kỉ Tiễu theo người kia rời đi, Diêm Trừng cũng chỉ có thể cắn răng đi theo.

    Dọc đường đi Diêm Trừng đều suy nghĩ lát nữa Diêm Hồng Tá sẽ nói cái gì, nếu chỉ có mình hắn, Diêm Trừng tự nhiên cái gì cũng không sợ, nhưng trước mắt còn có Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu vẫn còn chưa hoàn toàn ổn định, lúc này nếu lại xảy ra chuyện gì, tuyệt đối là điều Diêm Trừng không muốn nhìn thấy nhất, cũng là điều kinh hoảng nhất.

    Cho nên khi Diêm Hồng Tá ngồi trong thư phòng thấy hai thiếu niên đi vào, một nhất phái lạnh lùng, một khuôn mặt căng thẳng.

    Đối với Diêm Trừng như sắp lâm đại địch ngược lại Diêm Hồng Tá đã đoán trước được, chỉ là Kỉ Tiễu quá mức bình tĩnh khiến ông có chút nhìn với cặp mắt khác xưa, bởi vì ông có thể nhìn ra được, đứa nhỏ này không phải phô trương thanh thế cũng không phải cố tỏ ra bình tĩnh, mà là cậu ta thật sự không sợ hãi. Cho dù hiện tại nhiều người đã từng lăn lộn nhiều năm đứng trước mặt ông cũng không thể giữ được khí chất trầm ổn được như thế, càng đừng nói trong phòng này còn có Diêm lão thái gia cũng đang ngồi đó, mà thiếu niên kia chỉ mới hơn 18 tuổi.

    Diêm Hồng Tá đối với Kỉ Tiễu có chút ấn tượng mới, nhưng chỉ chút đó cũng không đủ dùng, vô luận đứa nhỏ này có xuất sắc thế nào cũng chỉ là một đứa nhỏ bình thường, chỉ cần cố chấp ở cạnh Diêm Trừng, không có ăn năn hối cải như vậy trong mắt Diêm Hồng Tá cậu vẫn chỉ là một đứa trẻ càng không khả năng thành tài.

    Cảm giác tầm mắt Diêm Hồng Tá và Diêm lão thái gia không chút khách khí dừng ở trên người Kỉ Tiễu, Diêm Trừng không khỏi tiến lên một bước ngăn trở bọn họ, lại bị lão thái gia gọi lại.

    “Diêm Trừng, con có phải cảm thấy ông nội không nỡ ra tay với con phải con?” lão thái gia lần này đã sinh khí thật sự, rõ ràng người cũng đã trở về, quan hệ cũng đã cắt đứt, ai ngờ không hiểu tại sao tro tàn lại bắt đầu bùng cháy, hơn nữa lúc này cậu ta lại đúng vào lúc năm mới cả nhà đoàn viên xuất hiện lần nữa ở Diêm gia, điều này không phải đã coi bọn họ như đã chết rồi sao!

    Diêm Trừng lại hừ cười một tiếng: “Ông nội, người đâu có không nỡ, con lúc trước không phải đã bị trở thành như vậy sao?” giọng nói mỉa mai, ông làm cho Kỉ Tiễu cùng đường tự nhiên cũng tương đương với bức tử cháu mình.

    “Con…!!” lão thái gia tức giận đến nói không nên lời, ngược lại hung ác nói: “đó là ta còn chưa bức tới tử lộ đâu, mà đã khiến con đã coi trời bằng vung rồi.”

    Diêm Trừng nhíu mày, nhìn sang Diêm Hồng Tá vẫn trầm mặc, lại nhìn Diêm lão thái gia đang mặt đỏ tía tai, rũ mắt xuống.

    “Hai người không lấy cái đó để ép con thì cũng không còn biện pháp nào khác đi?”

    Lão thái gia nghe đầu tiên là sửng sốt, sau đó lập tức trừng mắt, tức giận tới liên tiếp gõ quải trượng lên sàn nhà, dường như muốn đánh Diêm Trừng mấy cái, nhưng sau một lúc tự đấu tranh, vẫn không hạ thủ được.

    Lúc này, Diêm Hồng Tá rốt cục mở miệng, ông không giống Diêm lão thái gia đối với tôn tử này quá mức bận tâm, đầy bụng cảm xúc ẩn nhẫn không nổi mà lộ hết ra ngoài, Diêm Hồng Tá đến cùng quen với địa vị cao, mặt không đổi sắc tự nhiên làm được hoàn chỉnh mười trên mười.

    “Cậu nghĩ thế nào?”

    Những lời này không phải hỏi Diêm Trừng.

    Kỉ Tiễu từ khi bước vào đều không lên tiếng, lúc này nâng mắt lên, thắng tắp nghênh diện ánh mắt Diêm Hồng Tá, cậu không phải lần đầu nhìn thấy đối phương, nhưng nói thật, ánh mắt Diêm Hồng Tá đích xác không giống bình thường, tầm mắt Kỉ Tiễu tuy không di chuyển nhưng đáy lòng tim vẫn đập bang bang, may mà lời nói ra coi như bình tĩnh vững chắc.

    “Cháu nghĩ thế nào, trọng yếu sao?”

    Những lời này không khách khí, nhưng Diêm Hồng Tá không sinh khí, chỉ nói: “Cậu có thể nói ra xem, ta nghe một chút.”

    Kỉ Tiễu mím môi, cậu có thể cảm giác được ngoại trừ tầm mắt của Diêm lão thái gia và Diêm Hồng Tá đều dừng ở trên người mình thì cách đó không xa Diêm Trừng cũng đang chăm chú nhìn cậu, nhưng bất đồng ở chỗ, trong mắt Diêm Trừng tràn đầy căng thẳng.

    Diêm Trừng đích xác chưa từng khẩn trương như vậy, khẩn trương đó còn mang theo cả hỗn loạn, thấp thỏm, kinh hoảng cùng sợ hãi. Hắn tự nhủ phải bình tĩnh, nhất định phải bình tĩnh, nhưng tiếng tim đập thình thịch trong lồng ngực hắn dường như trong căn phòng yên tĩnh này đều có thể nghe được. Diêm Hồng Tá quả nhiên lão luyện, một chút liền chọc trúng điểm uy hiếp lớn nhất của Diêm Trừng, nếu Kỉ Tiễu lúc này biểu hiện ra một chút ý tứ muốn rời hắn đi, Diêm Trừng ở Diêm gia cũng không còn lý do để kiên trì nữa, một người tự biên tự diễn cho dù hắn dùng cả cuộc đời để diễn thì cũng vĩnh viễn không có kết cục viên mãn.

    Diêm Trừng từ ngày hôm qua cho tới hôm nay vẫn do dự không dám hỏi đáp án, hiện tại Diêm Hồng Tá đã thay hắn hỏi.

    Kỉ Tiễu nhất thời không đáp lại, Diêm Hồng Tá nhân tiện nói: “Trước đó cậu đã một lần lựa chọn, vì sao lại dao động, không phải mỗi người đều có quyền hối hận như vậy đâu, khi cậu quyết định vào lúc đó, cũng nên ngẫm lại năng lực của bản thân, cùng ảnh hưởng đối với người khác, một lần sai lầm, rất có thể liền thay đổi nhân sinh một con người, tôi đã trải qua cảm giác như vậy, cậu hẳn là phi thường minh bạch điều đó!”

    Kỉ Tiễu minh bạch, cậu sao có thể không hiểu rõ cơ chứ, mọi ám chỉ của Diêm Hồng Tá, đơn giản là nói cho cậu đừng dẫm vào vết xe đổ của cha cậu, nhất thời tùy hứng dùng cái gọi là tình cảm để hủy hoại một đời người khác, cuộc sống của ông ấy cũng đã vỡ nát, mà Diêm Trừng vốn đang có tiền đô vô lượng, so ra Kỉ Tiễu đều cảm giác mình chính là đầu sỏ gây tội.

    Nhưng ngay sau đó, Kỉ Tiễu lại hơi cong cong môi, cậu lộ ra tươi cười không có trào phúng, không có băng lãnh, cũng không có bất cứ cảm xúc phản đối nào, đối với Diêm Hồng Tá khẽ nói một câu.

    Diêm Hồng Tá ngẩn ra không khỏi hỏi lại: “Cậu nói cái gì?!”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, lại trịnh trọng lặp lại một lần, lúc này thanh âm cậu rõ ràng mà vang dội.

    Kỉ Tiễu nói: “Cháu yêu cậu ấy.”

    Thuộc truyện: Diêm vương