Diêm vương – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 21

    Cuối tháng 9, hai ngày nghỉ cuối cùng cộng thêm nghỉ bù lễ quốc khánh thành kỳ nghỉ dài hạn, vừa lúc nghênh đón kì thi tháng đầu tiên của học kì mới, lớp 1 khó được có không khí nghiêm túc, nhưng đối với Kỉ Tiễu mà nói cũng giống như bình thường không có gì đặc biệt, chỉ mấy môn chính đều biến thành làm bài thi mà thôi, nên những bài mới sẽ được lui lại.

    Buổi chiều sau khi thi xong, môn cuối cùng là tiết thể dục, thời tiết cũng coi như mát mẻ, rất nhiều học sinh đều ra ngoài chạy nhảy, nhưng không bao gồm Diêm Trừng. Hồng Hạo đã từng nói bóng nói gió rằng Diêm Vương có phải đã đổi tính rồi không, tay dù bị khâu hơn 10 mũi nhưng cũng không đến mức nghiêm trọng như vậy chứ, làm như bà đẻ ở cữ phải cẩn thận che chở, hơn một tuần rồi còn không thấy ra nắng, nếu đối lại là Diêm Vương trước kia phỏng chừng đã sớm xắn tay áo lên xông pha chiến đấu ở bên ngoài quản chi đứt tay cụt chân, chỉ cần vui là được rồi.

    Ngũ Tử Húc khó được khi giải vây cho thằng bạn, nói lúc này phải hảo hảo dưỡng thương, bằng không trong kỳ nghỉ dài hạn về nhà sẽ bị phát hiện.

    Sau khi bọn họ rời đi, Diêm Trừng bắt đầu lôi sách vở ra làm bài tập, tranh thủ hôm nay có thể đem toàn bộ giải quyết sạch sẽ, trong kỳ nghỉ sẽ không cần phiền não. Làm được một nửa mới nhớ tới nhìn sang bên Kỉ Tiễu, vừa thấy liền có chút kinh ngạc, hắn cho rằng Kỉ Tiễu im lặng như vậy cũng là giống hắn làm bài tập, ai ngờ, trên bàn đối phương là một tập giấy A4, hai chiếc bút máy để ngăn nắp bên cạnh, tay không ngừng trái trái phải phải di động.

    Người này…

    “Cậu đang vẽ?” Diêm Trừng nhịn không được hỏi.

    Kỉ Tiễu tựa như bị hoảng sợ, tay bất giác che kín trang giấy chặn đường nhìn của hắn, nhưng Diêm Trừng đã sớm nhìn thấy rõ ràng mọi thứ.

    Nhưng hắn cũng có chút không quá tin: “Cậu đang vẽ cái gì vậy? Truyện tranh sao?”

    Kỉ Tiễu dừng chút, rồi vẫn tiếp tục đặt bút vẽ tiếp: “Ân.”

    Diêm Trừng lại hỏi: “Truyện tranh thiếu nữ?” mái tóc dài, ánh mắt thật lớn, chân dài tinh tế, váy ngắn xếp ly, ngực…không tính là lớn, nhưng khẳng định không nhỏ, vừa thấy chính là loại Lolita sẽ khiến nam sinh thấy hưng phấn. Dù đại bộ phận nam sinh sẽ thích nhưng Diêm Trừng thế nào cũng không có biện pháp đem cái hình ảnh đó kết hợp với Kỉ Tiễu trước mắt được.

    Nói thế nào nhỉ, cũng không phải nói Kỉ Tiễu giống nữ nhân, chỉ là… trên người cậu hoàn toàn không có xúc động tâm huyết thuộc về nam sinh bình thường nên có, nói cách khác chính là, cảm giác Kỉ Tiễu tựa như tự do không thuộc về phàm trần thế tục, không có nửa điểm sinh lực.

    Diêm Trừng nhất thời có chút không tư vị.

    Nếu đã bị thấy, Kỉ Tiễu cũng không còn ngại ngùng, tay dần thả lỏng, cũng không có ý hướng Diêm Trừng giải thích gì, cứ thản nhiên tô tô vẽ vẽ.

    Diêm Trừng lúc đầu còn ôm tâm tình tò mò sán một bên quan sát, nhưng càng nhìn càng thấy mê mẩn, hắn phát hiện Kỉ Tiễu vẽ đẹp lắm, hắn tuy rằng mù nghệ thuật nhưng về cơ bản xấu đẹp thì vẫn phân biệt được, Kỉ Tiễu vô luận từ kỹ xảo dùng bút hay tốc độ phác hình đều nổi trội hơn người, xoát xoát vài nét liền có thể nhìn sơ được hình thù, sau đó tinh tế thêm thắt, điều chỉnh bố cục, chỉnh sửa khuôn mặt, ngũ quan, quần áo, đánh bóng nếp gấp, tiếp theo xử lý bối cảnh, toàn bộ một khung tranh dùng không tới 10p, một cô bé trang phục loli thanh thuần trông rất sống động sôi nổi trên trang giấy.

    Trong quá trình ngoài nhìn theo từng nét vẽ của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng còn quan sát cả gương mặt cậu, biểu tình Kỉ Tiễu phi thường nghiêm túc, không hề chú ý tới ánh nắng chiều xuyên thấu qua cửa sổ tà tà tiến vào hắt lên vai trái cậu, làn da tuyết trắng bị một tầng ánh kim bao bọc, xinh đẹp tựa như bạch ngọc đang phát sáng, sườn mặt cũng được cắt gọt một cách duy mĩ, chóp múi hơi cao cao, đôi môi căng mọng cùng chiếc cằm chữ V ưu nhã, lông mi dài cong vút đôi khi khẽ chớp, tất cả chầm chậm tiến vào trong lòng Diêm Trừng khiến hắn ngồi đó ngắm cậu đến ngây người.

    Thẳng tới khi Kỉ Tiễu cạch một cái đặt bút xuống bàn, Diêm Trừng mới hồi phục tinh thần lại, bất tri bất giác tiếng chuông vào tiết mới lại vang lên.

    “Vẽ xong rồi?” Diêm Trừng vừa định nói có thể mượn xem không, thì bọn Ngũ Tử Húc đã nháo nhào người đầy mồ hôi ồn ào đi vào lớp.

    “Đi nào, Diêm Vương, mau thu dọn balo, chúng ta tới nhà Hồng Hạo chơi trò chơi.”

    Hồng Hạo vội lên tiếng: “Tao mới mua đĩa XBOX, số lượng có hạn ở Bắc Mỹ, còn chưa bán ra đâu, hôm qua mới gửi tới.”

    Diêm Trừng nhìn bọn họ, lại nhìn Mai Nghiên Nghiên đi ở cuối cùng.
    Mai Nghiên Nghiên thấy Diêm Trừng nhìn mình lập tức cười nói: “Các cậu nghỉ dài hạn không phải chỉ ở nhà chơi trò chơi thôi chứ?”

    Hồng Hạo gạt đống sách vở vào balo: “Vậy cậu có đề nghị gì?”

    Mai Nghiên Nghiên gật đầu: “Có.” Nhỏ cũng vì thế mà tới đây: “Hai ngày nữa tớ và mấy bạn nữ lớp tớ cả lớp của em tớ đã hẹn nhau đi Tố Sơn du lịch.”

    “Nóng như vậy mà các cậu còn ra biển sao?” Ngũ Tử Húc vẻ mặt ghét bỏ.

    “Bờ biển cũng không nóng như cậu nghĩ đâu.” Nhỏ vừa nói vừa nhìn về phía Diêm Trừng: “Quan trọng là mọi người vui vẻ là được, gặp chút khó khăn đôi khi cũng là lạc thú mà.”

    Ngũ Tử Húc còn muốn nói thì Mai Nghiên Nghiên đã lên tiếng: “Khương Chân cũng đi.”

    Ngũ Tử Húc sắc mặt lập tức thay đổi, giơ tay lên: “Vận động tốt như vậy cường kiện thân thể, tớ sao có thể lạc hậu chứ, thiếu niên nên tiếp xúc nhiều với thiên nhiên vẫn tốt hơn!” Hắn quay sang hỏi Hồng Hạo và Vương Hi Đường: “Bọn mày đi không?”

    Có mỹ nữ đi cùng đương nhiên Hồng Hạo sẽ có hứng thú, vì thế gật đầu, Vương Hi Đương lại không tham gia: “Tao chắc phải đi với gia đình.”

    Ý kiến của bọn họ kỳ thật cũng không trọng yếu, bởi vì ánh mắt Mai Nghiên Nghiên vẫn chưa dời khỏi người Diêm Trừng, nhưng kết quả có được khiến nhỏ thất vọng rồi.

    Diêm Trừng nói: “Tao không đi, hai ngày nữa tao phải về nhà, mai còn phải đi cùng bà ngoại mua đồ nữa.”

    Mai Nghiên Nghiên phẫn nộ rời đi, Ngũ Tử Húc ngũ âm không được đầy đủ hát lên: “Người ~ yêu ~của ~tôi~ ơi~…..” cuối cùng bị Diêm Trừng cốc cho một cái mới ngậm miệng lại.

    Diêm Trừng vừa quay đầu sang , Kỉ Tiễu không biết đi từ lúc nào rồi, bên bàn hoàn toàn trống trơn, cái gì cũng không lưu lại.

    Bọn họ thu thập xong mọi thứ rồi xuống lầu, xe Hồng gia đã chờ sẵn ngoài cửa.

    Bỗng nhiên ở bên đường đối diện, một chiếc xe sang trọng màu đen dừng lại, Ngũ Tử Húc kêu lên: “Khương muội muội kìa! Người ngồi đằng sau là ai vậy? Bạn trai à?”

    Chỉ thấy cửa xe mở ra, Khương Chân xoay người ngồi vào, mà băng ghế sau là một thanh niên khoảng cỡ tuổi đang ngồi.

    “Không phải, người này tao biết, là Khương Duệ lớp 12-2, thành tích rất tốt.” Vương Hi Đường nói.

    “Họ Khương? Chẳng lẽ là anh trai Khương muội muội?” Ngũ Tử Húc phỏng đoán.

    “Xe đó không tệ đâu, nhìn lốp xe đi, đồ Đức 100%, 4-5 trăm vạn là ít.” Hồng Hạo tặc miệng.

    “Nhà Khương muội muội tựa hồ rất có điều kiện nhỉ?”

    Bọn họ một đám người thảo luận náo nhiệt, nhưng lực chú ý của Diêm Trừng không ở chỗ đó, hắn so với bọn họ đã sớm chú ý tới chiếc xe, trừ bỏ thấy anh em Khương gia, Diêm Trừng còn nhìn thấy một thiếu niên so với Khương Chân còn ngồi lên xe sớm hơn.

    Bóng dáng gầy yếu đơn bạc, sườn mặt tuyệt mĩ.

    Dĩ nhiên chính là….Kỉ Tiễu?

    Cậu ấy nhận thức Khương Chân sao?

    ******

    Khương Chân đứng ngoài cửa xe tựa như có chút do dự, ngồi ghế sau là Kỉ Tiễu, ngồi ghế lái là mẹ nhỏ, nhỏ chần chờ chốc lát, cuối cùng vẫn là quyết định ngồi ghế trước, mà Khương Duệ chỉ còn cách ngồi ghế sau.

    Thẳng tới khi lái ra đường lớn, bên trong xe vẫn một mảnh im lặng, bầu không khí rất cổ quái.

    Cuối cùng vẫn là Trì Xu Huyên lên tiếng trước, cười nói: “Thời gian hơi vội, mẹ vừa xuống máy bay xong liền tới đón các con, hôm nay không thể nấu đồ ăn được rồi, mẹ cũng đã đặt chỗ trước rồi, chúng ta tới nhà hàng ăn, ngày mai mẹ sẽ tự xuống bếp nhé.”

    Bà nói xong, bên trong xe vẫn như cũ không ai mở miệng.

    Trì Xu Huyên cũng không để ý, quay đầu ôn nhu hỏi Khương Chân: “Trường mới đã quen chưa con?”

    Khương Chân khẽ cười: “Đã khai giảng được một tháng rồi bà mới hỏi tôi sao? Dối trá.”

    Trì Xu Huyên tươi cười cứng một chút, rồi lại tựa như vô sự nói: “Anh hai con ở trường cũng giỏi lắm, thầy cô giáo đều khen anh, có chuyện gì con có thể tới tim anh hai.”

    Khương Chân tiếp tục cười lạnh.

    Trì Xu Huyên lại đối với Khương Duệ nói: “Con sắp thi đại học, nhưng cũng đừng mải miết quá, chú ý thân thể chút.”

    Khương Duệ gật đầu lạnh nhạt.

    Khương Chân bỗng mở miệng: “Bà không hỏi thăm cháu ngoại bảo bối ở trường học hành thế nào sao?”

    Trì Xu Huyên rốt cục không cười nữa, một lúc lâu sau, mới nói: “Tiễu Tiễu…luôn làm mẹ yên tâm.”

    Khương Chân híp mắt, thật dài “A” một tiếng.

    Chương 22

    Chỗ ngồi ở Ngô Hưởng Các bình thường rất khó đặt, lại càng đừng nói là những ngày nghỉ lễ thế này, nhưng Trì Xu Huyên lại phi thường thuận lợi đặt chỗ cho 4 người. Lần này bà chú ý hơn, không hỏi bọn họ muốn ăn gì nữa mà tự mình làm chủ gọi đồ ăn luôn, chỉ là sau khi bữa ăn được bưng lên, vẫn nhịn không được đề nghị.

    “Mẹ sẽ ở trong nước khoảng 1 tuần, khó được có ngày nghỉ, các con xem chúng ta có nên đi du lịch chơi không? Trong nước hay nước ngoài đều được.”

    Trì Xu Huyên làm quản lý maketing trong một công ty mỹ phẩm của nước ngoài, mấy năm nay vì năng lực làm việc giỏi mà chính bà cũng bằng lòng nên được điều ra làm chủ chi nhánh ở nước ngoài, mỗi năm cũng chỉ về nước được 2, 3 lần. tuy rằng đã là mẹ hai con, thế nhưng bề ngoài Trì Xu Huyên nhìn như mới hơn 30, so với tuổi thực tế trẻ hơn rất nhiều, Khương Chân ở trường được mệnh danh là hoa khôi cũng bởi vì được di truyền sắc đẹp của Trì Xu Huyên, chỉ là Trì Xu Huyên so với Khương Chân cười nhiều hơn, nên nhìn càng trẻ.

    Không ai trả lời, đều vùi đầu vào ăn, Trì Xu Huyên vẫn như trước chỉ một mình mình nói.

    Khương Chân nói: “Ai nói với bà là tôi có ngày nghỉ? Tôi đã hẹn bạn học ra ngoài chơi rồi, không rảnh.”

    Khương Duệ nói: “Năm cuối chỉ được nghỉ 3 ngày, ba ngày sau vẫn đi học bình thường.”

    Trì Xu Huyên cuối cùng nhìn về phía Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu tuy rằng cầm đũa nhưng đồ ăn trong bát vẫn chưa vơi dù chỉ một khối nhỏ, bị cậu chọc tới chọc đi, nhưng cũng không đưa vào miệng.

    “Cháu có việc…”

    Ngắn ngủi ba chữ khiến Trì Xu Huyên lập tức thay đổi sắc mặt, bà dường như lúc này mới nghĩ tới cái gì, dừng một chút, lại nói: “Nga nga, đúng…là dì, dì quên…”

    Khương Chân ‘ba’ một tiếng ném đôi đũa lên bàn, lạnh lùng nói: “Tôi ăn no rồi.”

    Khương Duệ cũng lau miệng: “Ưm, con cũng vậy.”

    Kỉ Tiễu thấy vậy, yên lặng thả đôi đũa xuống.

    Trì Xu Huyên thấy một bàn đầy đồ ăn giống như chưa được động qua, khẽ thở dài: “Được rồi, tính tiền.”

    Một bữa cơm tan rã trong không khí không vui, trên đường về vẫn tiếp tục trầm mặc, mà lần này Trì Xu Huyên cũng không thử tìm đề tài nói chuyện thay đổi không khí nữa, chỉ rầu rĩ nhìn phía trước, không biết đang nghĩ cái gì.

    Vừa vào nhà, Khương Chân và Khương Duệ liền lên thẳng phòng mình, đem cửa đóng rầm rầm, hoàn toàn không thèm nghe Trì Xu Huyên nói: “Có mang quà về cho các con này.”

    Kỉ Tiễu cũng đối với đống quà tặng kia hoàn toàn không có hứng thú, cầm balo đi lên phòng, lại bị Trì Xu Huyên gọi lại.

    “Ngày đó…con có muốn dì đi cùng…”

    Chỉ tiếc mới nói được một nửa, lại bị Kỉ Tiễu đánh gãy, Kỉ Tiễu nói: “Không cần, cháu muốn một mình.”

    Một mình, ai cũng đều không cần.

    Trì Xu Huyên nghe tiếng cửa phòng khép lại, đặt mông ngồi xuống sô pha, trên mặt lúc này mới hiện ra thống khổ vẫn ẩn nhẫn lâu này.
    *******

    So với bên nhà Kỉ Tiễu quá độ thanh lãnh, bên nhà Diêm Trừng được nghỉ dài ngày nên thực muôn màu muôn vẻ, đúng như hắn đã dự đoán, bởi vì sẽ bay về A thị nên từ sáng sớm bà ngoại đã lôi hắn dậy đi dạo quanh khu trung tâm thương mại, mua một đống lại một đống, vừa đi vừa hỏi lại: “Con thay bà nghĩ lại xem, còn thiếu cái gì nữa không?”

    Diêm Trừng nói: “Không có, bà đã chuẩn bị chu đáo hết rồi.”

    Bà ngoại ‘hừ’ một tiếng: “Ta không chu đáo thì còn ai chu đáo, mẹ con sao, hay là ông bố vạn phần không đáng tin tưởng của con, nó không tự ép mình tới chết đã là may lắm rồi.”

    Diêm Trừng nghe bà ngoại một câu lại một câu quở trách ba ba hắn, cũng không nói gì chỉ cười cười.

    Thật vất vả dùng 2 ngày đem hàng hóa mua hết về nhà, Diêm Trừng cùng bà ngoại còn có Quế bà bà cùng nhau lên máy bay về A thị. À đúng rồi, còn có cả Ngũ Tử Húc nữa.

    Cái thằng này từ khi đáp ứng đi du lịch, thì từ lúc ngồi lên máy bay, cho tới khi bò lên núi cao, rồi lại xuống biến, ăn bao nhiêu cua, vô sự lớn nhỏ, quả thực so với hát còn khó nghe hơn, câu trước câu sau liền không ly khai ba chữ ‘Khương muội muội’.

    Bà ngoại ngược lại nghe thực vui vẻ, còn rất hứng trí và cổ động Ngũ Tử Húc theo đuổi nhỏ.

    “Đừng giống như Tiểu Trừng nhà chúng ta, lăn lộn lâu như vậy mà vẫn chỉ có một mình, con nói xem trường các con nữ sinh có bộ dạng xinh đẹp cỡ nào mới khiến Tiểu Trừng đuổi theo không kịp?”

    “Phốc…” Ngũ Tử Húc vừa uống một ngụm Blueberry thiếu chút nữa phun ra hết, cậu ta vội vàng cần khăn lau miệng: “Cậu ấy…cậu ấy đuổi không kịp? Được rồi, là đuổi không kịp, người ta đuổi không kịp cậu ấy…”

    Diêm Trừng thấy Ngũ Tử sắp không giữ được mồm, nhịn không được đối với bà ngoại nói: “Chúng ta không phải đã nói rồi sao, nếu con tìm được người con thực sự thích, nhất định con sẽ dẫn tới cho bà xem, con giờ mới bao nhiêu tuổi chứ.”

    “Ừ, hình như đã nói qua, nhưng ta nhắc nhở con nha, đừng có mải kén cá chọn canh rồi không đi tới đâu đâu, lúc còn đi học yêu đương mới là thực sự, nhất là thanh mai trúc mã, giống như ta và ông ngoại con đó, đợi tới khi con vào xã hội, muốn tìm một cô nương đơn thuần khó lắm nha, đặc biệt là với gia đình như chúng ta, cũng không biết tới khi ta nhắm mắt xuôi tay, có thể nhìn thấy người tâm đầu ý hợp với con không nữa!”

    Ngũ Tử Húc thực tán đồng: “Tư tưởng của bà ngoại con thực thích, duy trì yêu sớm, đúng thế nên yêu sớm nhưng kết hôn muộn như vậy ở chung mới biết có hợp hay không, cũng không ảnh hưởng tới việc sinh em bé, ha ha ha ha…”

    “Nói thế mới nhớ, tao cảm giác Khương muội muội hôm qua không thực vui vẻ, chọc nhỏ nửa ngày, nhỏ cũng không để ý tới tao.”

    “Xì, nhỏ có bao giờ để ý tới mày?” Diêm Trừng ngoài miệng đáp ứng hắn, trong lòng lại nghĩ tới ngày đó thấy Kỉ Tiễu và Khương Chân cùng lên xe.

    “Sao không để ý tới tao, lần trước bọn tao đi Berry chơi đùa rất cao hứng, chắc là do cạ nhau với cha mẹ đi, hôm qua sau khi Hồng Hạo hỏi ba mẹ nhỏ làm gì, Khương muội muội liên trở mặt từ đó về sau liền không nói lời nào nữa.”

    Diêm Trừng ‘nga’ một tiếng, có chút đăm chiêu.

    ……….

    Sau hơn 2h bay, bọn họ đã tới A thị, Diêm gia cùng Ngũ gia đã sớm phái xe tới sân bay đón, Ngũ Tử Húc nói chờ nó về nhà cho lão gia tử nhà nó thuận mao xong rồi qua Diêm gia bái kiến.

    Diêm Trừng cùng bà ngoại tiến quân về nhà chính, vừa tới trước cổng, người trong nhà liền chạy ra nghênh đón.

    “Ông nội đến chưa?” Diêm Trừng xuống xe, vừa đỡ bà ngoại ra vừa hỏi người hầu.

    “Đã đến rồi ạ, biết thiếu gia về, nên đã sớm đến.”

    “Ừ.” Lên tiếng đáp rồi lại nhìn sang bà ngoại.

    Bà ngoại liền cho hắn một cái bạch nhãn: “Con đi đi, ta đi thăm mẹ con.” Nói rồi đi sang hướng một cái sân khác.

    Diêm Trừng cùng người hầu vào nhà, đẩy cửa thư phòng ra, chỉ thấy một lão nhân tóc hoa râm, thân thể dẻo dai chắp tay sau lưng đứng trước cửa sổ, mà phía sau ông có hai người đang ủ rũ cúi đầu, vừa thấy Diêm Trừng, ánh mắt chợt lóe tia mất tự nhiên.

    Diêm Trừng ngược lại không quan tâm thản nhiên đánh vỡ tình huống xấu hổ này, hào phóng cùng bọn họ chào hỏi: “Chú hai, chú ba.”

    Đối phương cùng hắn gật đầu chào hỏi, mới chuyển hướng tới lão nhân đang đứng đó hô: “Ông nội.”

    Diêm lão thái gia quay đầu, vốn bộ mặt nghiêm khắc vừa thấy Diêm Trừng liền tươi cười ôn hòa, bất quá vẫn duy trì hình tượng nên mới được 2s đã thu liễm sắc mặt.

    “Ừm, con về rồi sao.” Ông chỉ chỉ bên ngoài đối hai người kia nói: “Các ngươi ra ngoài trước đi, lát nữa hảo hảo giải thích cho ta sinh ý kia là thế nào.”

    Đợi tới khi trong phòng chỉ còn hai ông cháu, lão thái gia mới lộ ra tươi cười.

    “Lần này ở vài ngày chứ?”

    Diêm Trừng đáp: “Khoảng 3,4 ngày thôi ạ, 18 lại vào học tiếp rồi.”

    Lão thái gia nhíu nhíu mày: “Một mình con về sao?”

    “Bà ngoại cũng đi cùng ạ.”

    Lão thái gia mày nhăn càng sâu.

    Diêm Trừng thấy vậy vội hỏi: “Thân thể ông vẫn khỏe chứ.”

    “Chưa chết được.” nghĩ nghĩ lại nói: “Tạm thời bị tức chết thôi.”

    Diêm Trừng đối với chuyện này không nhắc tới, chỉ nói chút chuyện sinh hoạt hàng ngày nói với ông nội, lão thái gia nghe được cũng nghiêm túc, hai người trong thư phòng nói chuyện hồi lâu, tới khi đi ra ngoài, trong phòng khách đại sảnh đã có không ít người.

    Mà Diêm Hồng Tá, cha Diêm Trừng cũng vừa xuống xe, từ bên ngoài đi vào, bên cạnh còn đi theo hai cảnh vệ viên.

    Chương 23

    Diêm Hồng Tá và Diêm lão thái gia vừa thấy chính là cha con, nét mặt cùng khí chất lãnh lệ quả thực không sai biệt mấy. Khi thấy đứa con lâu chưa về nhà trên nét mặt Diêm Hồng Tá vẫn mềm hơn chút, đối Diêm Trừng gật đầu.

    Mọi người trong đại gia đình cùng nhau ngồi vào bàn, bắt đầu khai tiệc, Diêm Hồng Tá sai người đi mời bà ngoại lên nhà chính, thế nhưng người hầu chạy về lắc đầu, Diêm lão thái gia trực tiếp nói ăn trước, không cần chờ.

    Bữa cơm này vốn vì Diêm Trừng trở về nên mới bày ra, trên bàn gia đình chú hai cùng chú ba trong lòng minh bạch, chỉ có vị trưởng tôn Diêm gia này mới là nhất, Diêm lão thái gia cùng Diêm Hồng Tá cao hứng thì những chuyện khác đều là chuyện nhỏ. Vì thế bọn họ tận lực xu nịnh Diêm Trừng tới tận trời, nào là tương lai tiền đồ vô lượng bla bla blo blo…. Không từ khen ngợi nào không được dùng.

    Thím hai bế con gái mới học lớp một đến chỗ Diêm Trừng cười nói: “Con không phải vẫn nói nhớ anh sao, anh đã về rồi, con muốn nói gì với anh?”

    Bé gái trong tay cầm một quyển sách nhìn rất sinh động, nhưng người hầu đứng bên cạnh không ngừng đút cơm vào miệng khiến cô bé mặt mũi cau có không bằng lòng, hiện tại chỉ biết ngậm chặt miệng lắc lắc đầu không muốn trả lời, suýt nữa đem đồ ăn trong miệng đều cọ hết lên áo Diêm Trừng. Diêm Trừng nét mặt ý cười, nhưng cũng không đối với thím hai quá phận nhiệt tình tỏ vẻ gì, sau thấy quyển sách truyện trong tay bé gái mới mở miệng hỏi: “Em đang xem gì đó?”

    Đề tài này khiến cô bé thấy hứng thú, lắc lắc tay khoe: “…..Chòm sao! Truyện tranh!”

    Diêm Trừng tiếp nhận quyển sách lật xem, là một quyển sách phổ thông bình thường, bên trong có một ít các câu hỏi đáp về các chòm sao cùng các hình minh họa xinh đẹp, thuần túy lừa gạt đám con nít, lòe loẹt, giới thiệu không đầy đủ, cậu nhìn một bức họa trong đó một chốc lát, quay đầu nói: “Cho anh mượn quyển sách này nhé?”

    Thím hai tưởng Diêm Trừng cố ý trêu đùa cô bé, cũng là một loại biểu hiện của yêu thích nên vội nói: “Mau đưa cho anh mượn, anh muốn mượn sách của con, Nhân Nhân có muốn không, Nhân Nhân của chúng ta rất hào phóng đúng không?”

    Bé gái tên Nhân Nhân biểu tình vặn vẹo, hiển nhiên không quá nguyện ý, nhưng không đấu lại với mẹ cuối cùng đành phải nhịn đau bỏ lại những thứ yêu thích. Diêm Trừng cũng không khách khí, cầm để sang một bên, đợi tới khi ăn cơm xong cũng không quên cầm quyển sách lên phòng mình.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Diêm Trừng tới sân nhà bên cạnh, bà ngoại đang cùng Quế bà bà ở trong bếp bận rộn khí thế ngất trời, sắc thuốc lá. Thấy Diêm Trừng tới, bà ngoại khó được khi nhíu mày nói: “Mẹ con đang ngủ, ngày mai con hãy tới thăm mẹ.”

    Diêm Trừng gật đầu: “Vâng, được ạ.”

    “Con cũng không cần lo lắng, lần này ta thấy mẹ con tinh thần cũng không tệ, vừa rồi mẹ con còn hỏi thăm con đó.”

    Diêm Trừng còn không biết mẹ hắn thế nào sao, nếu bà ngoại đã nói như vậy, liền nghe như vậy đi.

    Một hồi trở lại phòng mình, Diêm Trừng liền nhận được điện thoại của Liêu Viễn Đông.

    “Diêm Vương, ra ngoài chơi ~”

    Diêm Trừng nhìn nhìn đồng hồ: ‘Mấy giờ rồi mà còn ra ngoài?”

    Chỗ Liêu Viễn Đông có vẻ ồn ào, nghe thấy thanh âm hắn phóng đại rống lên: “Xe đang ở ngoài cổng nhà cậu, Tử Húc cũng vừa tới, còn thiếu cậu thôi, nhanh lên!” nói xong liền cúp điện thoại.

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ, đi thay quần áo rồi xuống lầu, ở dưới đại sảnh gặp Diêm Hồng Tá, biết hắn muốn ra ngoài cũng chỉ đối hắn nói một câu: “Nhớ về sớm.” rồi đi vào thư phòng.

    Diêm Trừng vừa ra ngoài cổng liền thấy chiếc xe yêu quý của Liêu Viễn Đông dừng cách đó không xa, nhưng lái xe không phải anh ta mà là người tên Tào Tấn. Diêm Trừng đối với Tào Tấn cũng có chút ấn tượng, nhớ năm đó tên này còn bị Liêu Viễn Đông đấm cho gãy hai chiếc răng cửa, không ngờ mới không bao lâu quan hệ của hai người này đã có thể tới trình độ giao hẳn xe cho cậu ta lái thế này rồi sao.

    Tào Tấn thấy Diêm Trừng xuất hiện, bận rộn xuống xe, vòng qua bên kia mở cửa xe cho hắn, miệng cười nói: “Diêm thiếu, ngài lần này đã lâu chưa trở lại, Đông thiếu vẫn luôn nhớ ngài.”

    Diêm Trừng “ân” một tiếng, đợi tới khi Tào Tấn đem xe lái ra đường lớn, hắn mới hỏi anh ta: “Đi đâu vậy?”

    “Đường Phạm Phẩm mới mở một quán mới, rất thú vị, thực…ân, mới mẻ, Đông thiếu nói chờ ngài về sẽ dẫn ngài tới đó.”
    Diêm Trừng nhíu mày, mở di động ra nhìn thời gian, đã gần 12h đêm.

    “Anh ta thường tới dó?”

    Tào Tấn sửng sốt: “Ngài nói ai? Đông thiếu sao? Chỗ đó rất náo nhiệt, người cũng nhiều, Đông thiếu cùng Ngũ thiếu cảm giác…không tệ đi.”

    Diêm Trừng không nói gì, mãi cho tới khi xe lái vào một con phố đèn neon màu mè đủ loại, sau khi vào bãi đỗ, Tào Tấn vẫn chạy vội xuống mở cửa cho Diêm Trừng, xuống xe hắn mới chậm rì rì hỏi một câu: “Anh đã trưởng thành rồi đúng không?”

    Vấn đề này Tào Tấn ngẩng đầu ưỡn ngực trả lời: “Tất nhiên rồi, Đông thiếu biết ngài để ý vấn đề này mới cố ý để tôi tới đón ngài, ngài xem đi tháng trước, vừa lấy giấy phép lái xe xong, giờ tôi lái xe ra ngoài cũng không ai dám bắt, công dân tuân thủ luật pháp nhé!”

    Diêm Trừng không hứng thú nghe anh ta lằng nhằng, nhìn nhìn một quán bar gần đó, đẩy cửa đi vào.

    Liêu Viễn Đông, đích xác an bài tốt, còn chưa kịp mở miệng đã có một cô bé xinh đẹp dẫn đường cho hắn lên tầng 4, Diêm Trừng quan sát không gian nơi này, cho dù nơi nơi đều sử dụng đèn mờ nhưng vẫn có thể nhìn ra được trang hoàng rất tinh tế, hơn nữa từng cửa ra vào đều được thiết kế rất kín đáo, tường cách âm, thảm dày, nếu không có người chỉ dẫn, chắc không nhất định có thể tìm đường ra khỏi chỗ này được.

    Rốt cuộc 7 rẽ 8 quẹo, hắn mới tới được trước cửa một căn phòng, cửa vừa mở ra, một căn phòng xa hoa khoảng sáu bảy mươi mét vuông liền xuất hiện trước mắt hắn, bên trong có khoảng hơn chục người, chia làm ba nhóm, một nhóm ngồi ở quầy bar uống rượu, một nhóm ngồi trên đánh bài, nhóm con lại ngồi trên sô pha không biết đang làm cái gì.

    Diêm Trừng tại cạnh cửa đứng hơn 10s mới bị Bào Sưởng đang đánh bài nhìn thấy đầu tiên, cậu ta lập tức đứng lên đối với Liêu Viễn Đông hô to, trong nháy mắt, nguyên bản cả căn phòng đang huyên náo liền im ắng hẳn.

    Bào Sưởng hút điếu thuốc kẹp trong tay, hai ba bước tiến lại vỗ vai Diêm Trừng: “Cuối cùng ông cũng tới! Đợi ông lâu lắm rồi đó!”

    Liêu Viễn Đông, cũng chậm rãi đi tới: “Đã hơn nửa năm không gặp rồi, cậu cũng bận rộn ghê nhỉ.”

    Diêm Trừng bị bọn họ lôi kéo ngồi vào nhóm trên sô pha, quét mắt xung quanh một vòng, ở đây loạn thất bát tao tạo hình nào cũng có, nam không thô lỗ bê tha, nữ không lộ ngực lộ đùi, nhìn qua hầu như chỉ khoảng 15, 16, xinh đẹp thì có xinh đẹp nhưng trang điểm đậm tới độ mẹ bọn họ cũng khó có thể nhận ra.

    Mà tầm mắt cuối cùng rơi lên hai người vừa rồi trên sô pha cứ cọ tới cọ lui, ánh mắt Diêm Trừng có chút kinh ngạc, hai người này..đều là nam?!

    “Làm cái gì vậy?” Diêm Trừng một lát mới chuyển mắt hỏi.

    “Tùy ông chọn.” Bào Sưởng tỏ vẻ đương nhiên: “Bất quá bây giờ vẫn còn chưa bắt đầu, đại gia mới vừa khởi động nóng người, đều là vì chờ ông tới đó.”

    “Mấy ông chơi lớn thế này chỉ để nghênh đón tôi?” Diêm Trừng trên mặt không nhìn ra hỉ nộ.

    Bào Sưởng nói: “Có cần xoắn tôi vậy không, đừng cho là tôi không nghe ra nha, này không phải là thấy ông bình thường giống sư khổ hạnh, khó được khi phóng thích, làm huynh đệ đều vì ông mà nghĩ đó nha. Lần trước ông về bởi vì thân thể dì Đàm không thoải mái nên chúng ta không tụ tập được, lần này khẳng định không say không về!”

    Ngũ Tử Húc lúc này từ toilet bên trong vọt ra: “Không say không về, tao đến đây, có thứ gì tốt chia se với bạn bè đi nào? Bắt đầu được chưa?”

    “Xem ra Ngũ gia đã nghẹn đến mức nào rồi kìa.” Bào Sưởng nghe xong cười ha hả.

    Liêu Viễn Đông ném cho Diêm Trừng điếu thuốc, Diêm Trừng cầm trong tay đổi tới đổi lui nhưng cũng không đưa lên miệng.

    Mà Bào Sưởng ấn chuông gọi phục vụ, một thoáng chốc liền có nữ phục vụ xinh đẹp mang chai rượu đi lên, bộ dáng những người ở đây cũng thuộc hàng nhất đẳng, tuổi tác cũng tương đương bọn họ.

    Bất quá Ngũ Tử Húc thấy lại nhăn mi lại, nhỏ giọng lầm bầm: “Sao còn có…con trai vậy.”

    Bào Sưởng hì hì nói: “Ông lạc hậu quá, không theo kịp thời đại rồi, chính xác mà nói, người ta gọi cái này là mỹ thiếu niên, thân thể kiều nhuyễn, so với nữ nhân còn sướng hơn.”

    Ngũ Tử Hú biểu tình kỳ quái: “Tôi đương nhiên biết, ông coi thường người khác vừa thôi, nhưng các ông sao giờ lại chơi loại này, tôi nhớ rõ mấy ông trước đây không thích loại này mà…”

    “Khẩu vị có thể thay đổi, hôm nay gia thích, ngày mai có thể không thích, chỉ cần gia cao hứng, mà tư vị sung sướng chỉ có tự mình trải qua mới biết được.”

    Bào Sưởng chắt chéo chân, vênh mặt, đối với những người đó vẫy tay: “Cho Ngũ gia thấy sở trường của các ngươi đi, làm cho cậu ấy khoái nhạc, cậu ấy không vui, thì các ngươi một nhà già trẻ có thể thu dọn hành lí cuốn xéo khỏi A thị ngay từ ngày mai.”

    Những người đó vừa nghe lời này, lập tức lưu loát vọt tới bên người Ngũ Tủ Húc, vừa kính rượu vừa xoa bóp, phi thường ân cần, chung quanh một đám gương mặt xa lạ sán lại gần châm ngòi thổi gió, Ngũ Tử Húc cho dù chịu không nổi nhưng cũng không thể tỏ vẻ mình không biết gì, miễn cưỡng cương mặt uống 2 ly rượu.

    Diêm Trừng đang cùng Liêu Viễn Đông nói chuyện với nhau, chợt thấy bên cạnh mình cũng có người ngồi xuống, hắn nhìn lại, liền thấy một thanh niên khoảng 16, 17 tuổi, nguyên bản yên lặng cúi đầu, cảm giác được ánh mắt Diêm Trừng mới quay sang nhìn lại.

    Mắt hạnh, cằm nhọn, mặt trái xoan, làn da trắng trẻo, bộ dạng rất ưa nhìn.

    Cậu ta từ trên bàn cầm một ly rượu đưa tới trước mặt Diêm Trừng.

    Liêu Viễn Đông một bên nói: “Cậu tên là gì?”

    “Tiểu Hạ.”

    “Sao cậu không cười? người khác đều đang cười kìa.”

    Tiểu Hạ nhìn về phía Diêm Trừng: “Anh muốn em cười sao?”

    Diêm Trừng ánh mắt dừng trên gương mặt cậu ta một lát, mới nói: “Không cần…”

    Tiểu Hạ nâng ly hướng hắn đẩy đẩy, Diêm Trừng chần chờ, nhưng cuối cùng vẫn nhận lấy. Liêu Viễn Đông thấy bọn họ có hỗ động, liền yên lặng đi sang một bên hút thuốc đánh bài.

    Tiểu Hạ cùng Diêm Trừng vài giây đều không có nói chuyện, ngay sau đó, tay Tiểu Hạ chậm rãi đặt lên đùi Diêm Trừng, Diêm Trừng chỉ cảm thấy giật mình, hắn bóp mạnh tay cậu ta. Diêm Trừng tuy dùng tay trái không bị thương nhưng khí lực cũng không hề nhỏ, Tiểu Hạ khẽ rên một tiếng, nhưng cũng không lập tức rút về, khó hiểu nói: “Em có chỗ nào không tốt?”

    Diêm Trừng lắc đầu: “Là tôi không thích nam sinh.”

    Tiểu Hạ nhíu mày: “Nhưng em cho rằng… anh đối với em coi như vừa lòng.”

    Đến phiên Diêm Trừng nghi hoặc: “Vì sao lại nói thế?”

    Tiểu Hạ nhìn Diêm Trừng: “Ánh mắt của anh nói… anh thích mặt của em hoặc là…loại hình như em?”

    Chương 24

    Bào Sưởng ở đằng kia xem Ngũ Tử Húc chơi tới sung sướng, vừa quay đầu sang nhìn bên Diêm Trừng lại thấy hắn và nam sinh kia chỉ nhìn nhau không nói lời nào, không khí có chút kì quái, Bào Sưởng lập tức buông ly rượu nhích tới gần.

    “Sao? Không hài lòng sao?”

    Không đợi Diêm Trừng trả lời, Bào Sưởng liền một phen ôm eo Tiểu Hạ, dán vào lỗ tai cậu ta hỏi: “Cưng bao nhiêu tuổi?”

    “17….” Tiểu Hạ như trước gương mặt đạm mạc, nhưng thân thể rõ rệt có xu thế phóng nhuyễn, nếu đổi thành người khác hỏi bọn họ khẳng định sẽ nói là 18, đã trưởng thành, thế nhưng đều đã được nhận tiền của người ta, các thiếu gia trong căn phòng này nửa điểm cũng không thể đắc tội, nên nói cái gì và không nên nói cái gì, nên làm cái gì và không nên làm cái gì, đều phải chú ý mà hầu hạ cho tốt, nếu gây sai lầm gì chỉ có kết cục không tốt mà thôi.

    “Tới đây bao lâu rồi?”

    “Hai tháng.”

    Bào Sưởng ‘shit’ một tiếng: “Đã bảo tìm người sạch sẽ, lại coi lời nói của tôi như gió thoảng bên tai sao.” Bất quá sau đó cậu ta lại cười rộ lên, ngẩng đầu đối Diêm Trừng nói: “Có kình nghiệm cũng tốt, lúc lên giường sẽ không đơ như cây cơ, bất quá nếu ông ngại bẩn có thể đổi người.”

    Diêm Trừng trong lòng không thể nào thích nổi loại tình huống này, nhưng từ khi tiến vào cũng coi như phối hợp, không tốt sẽ lập tức vỗ mông rời đi, nhưng hiện tại nghe Bào Sưởng dùng khẩu khí tùy tiện như vậy để hình dung nam hài trước mắt này, mà nam hài cũng không lộ ra nửa điểm để ý, Diêm Trừng thừa nhận, hắn có chút không quá thoải mái.

    Bất quá thấy cậu ta trầm mặc lại bị Bào Sưởng cho rằng là biểu hiện của người mới, vì thế đối với Tiểu Hạ càng không kiêng nể gì, một tay bên mông cậu ta niết một phen, một tay vén vạt áo thò tay vào lưng quần sờ soạng. Nhìn gương mặt Tiểu Hạ ửng hồng, Bào Sưởng kinh thường cười: “Xem xem, mới sờ có chút đã muốn vậy rồi sao, nhiều lời vô ích, đừng để bề ngoài của bọn họ lừa gạt, mặc kệ là thanh thuần hay lãnh diễm, khi bị áp trên giường so với bất kỳ ai còn tao hơn.”

    Tiểu Hạ cắn môi, nguyên bản đôi mắt thanh lãnh minh lượng từng chút một nhiễm nhan sắc tình dục, mang theo thủy quang thẳng tắp nhìn về phía Diêm Trừng, Bào Sưởng tay không biết trong quần cậu ta làm cái quái gì, ngay sau đó, Tiểu Hạ bỗng nhiên phát ra một tiếng rên rỉ hừ gọi, phi thường nhẹ, đám người chung quanh cũng hoàn toàn làm như không thấy, thế nhưng Diêm Trừng lại nghe tiếng rên rỉ này tựa như móng mèo cào cào run rẩy đến mức nhảy dựng, đứng bật dậy!

    Bảo Sưởng ngẩn ngơ, Liêu Viễn Đông cách đó không xa cũng nhìn lại, Diêm Trừng buông ly rượu vẫn cầm trong tay xuống, đối với anh ta nói: “Không còn sớm, em về trước.” Nói xong, trực tiếp hai ba bước mở cửa đi ra ngoài.

    Biến cố này khiến cho không khí trong phòng vừa nóng lên lập tức liền lạnh dần, Liêu Viễn Đông phản ứng rất nhanh, dụi thuốc đi theo ra ngoài, mà Ngũ Tử Húc sớm bị biến thành nửa sống nửa chết cũng bận rộn thừa cơ ném cái ly xuống đi theo sau: “Tôi uống đủ rồi, hôm nay cứ vậy đi, đi trước nha.”

    Bọn họ vừa rời đi, Bào Sưởng cũng không ngồi lại nữa, chỉ có thể gọi quản lý kêu xe đưa họ về.

    Chủ nhân không ở, ngược lại lưu một đám người tiếp khách cùng những tên tép riu qua đường còn lại, mọi người hai mặt nhìn nhau, sau một lúc lâu đến tiếng kim rơi cũng có thể nghe rõ.

    Trong đó có không ít người là đệ tự bình thường hay đi cùng Bào Sưởng và Liêu Viễn Đông, nghe nói là chuẩn bị sẵn cho Diêm Trừng, cố ý đến góp vui đồng thời muốn thể hiện giao tình gì đó, thấy tình huống như vậy nhịn không được lén hỏi Tào Tấn: “Diêm thiếu đây là…không hài lòng sao?”

    Tào Tấn điểu khiển vô lăng, trong lòng kỳ thật cũng không rõ, bất quá ngoài miệng vẫn nói: “Diêm thiếu nghĩ thế nào, mấy người biết được sao? Hắn ít khi trở về một lần, muốn cùng Đông thiếu và Ngũ thiếu lén tụ tập thôi, kệ đi.”

    Những người khác được dịp cũng chen vào: “Diêm thiếu vì cái gì không thường trở về?”

    Lời này vừa hỏi ra liền bị Tào Tấn cốc cho vài phát vào đầu: “Mày ngại đầu lưỡi dài quá muốn nhờ tao cắt bớt cho à, hỏi thế mà cũng hỏi.” bất quá mắng thì mắng vậy, mắng xong vẫn nhịn không được trả lời: “Diêm thiếu đi học tại U thị, chỉ có khi nào được nghỉ lễ mới về.”

    Chuyện này kỳ thật tại A thị không ít người đều biết, vô luận là người lớn hay trẻ con, nhưng kỳ thật những người đó chân chính muốn hỏi chính là Diêm Trừng vì cái gì lại đi học tại U thị? Đừng nói A thị không có trường trung học sánh vai ngang tầm với U thị, chỉ là Diêm gia như thế, về sau dù thế nào cũng sẽ phải học đại học ở A thị thôi, làm gì phải chạy tới phương Nam xa xôi như vậy?

    Bất quá nghi hoặc thì vẫn là nghi hoặc, vẫn không ai dám hỏi.

    ……

    Diêm Trừng mới đi được hai bước đã bị Liêu Viễn Đông đuổi kịp, Liêu Viễn Đông một tay khoác một bên vai hắn tay kia đưa điếu thuốc lên môi, nói: “Cậu nói xem, tốt nghiệp có về đây không?”

    Bào Sương đuổi theo đằng sau tới cũng xen vào: “Bộ U thị không có chỗ nào ăn chơi hay sao, rõ ràng cũng là đô thị phồn hoa, như thế nào mới đi vài năm mà trông ông cứ như thâm sơn lão lâm, một chút kích thích cũng chịu không nổi.”
    Diêm Trừng bị bọn họ chọc cười, bất quá cũng không mở miệng tranh cãi, chỉ nói: “Tốt nghiệp rồi nói, hôm nay cũng đã muộn, ba em còn ở nhà, không về không được.”

    Ngũ Tử Húc cũng lảo đảo tựa vào một bên: “Về sau loại kích thích này vẫn nên ít đến… tôi so với mấy ông có tiết tháo.”

    “Ông là đọc sách tới choáng đầu à.” Bào Sưởng mắng.

    “Ông nói xem, có tin tôi mách cho anh hai ông không! Anh ấy mà biết ông như bây giờ, không đánh chết ông ấy.” Ngũ Tủ Húc ra đòn sát thủ.

    Đến phiên Bào Sưởng câm nín.

    …….

    Diêm Trừng ở nhà 4 ngày, lại cùng bọn Liêu Viễn Đông tụ tập 2 lần, may mà không phải loại chướng khí mù mịt như lần đầu, chỉ là tụ tập ăn một bữa cơm, bình thường khi về cũng chỉ có ông nội và bà ngoại chờ hắn, mãi cho tới một ngày trước khi về U thị, hắn mới gặp được mẹ.

    Theo như lời bà ngoại nói, Đàm Oanh lần này tình thần không tệ, chỉ là thời tiết tháng mười, nên khi bà ngồi ngoài ban công có thêm một tấm chăn mỏng, thấy Diêm Trừng cũng chỉ thản nhiên gật đầu: “Con đến rồi.”

    Hai mẹ con ngồi xuống nói chuyện một lát, đại bộ phần đều là Diêm Trừng nói, đem quá trình sinh hoạt hàng ngày mà hắn đã báo cáo với ông nội nói lại một lần, bất quá đều chỉ nhận được một tiếng ‘ân’. Đến khi biết được các môn xã hội của hắn không được như các môn tự nhiên, ngược lại chăm sóc thêm một câu: “Đọc sách nhiều chút, học xã hội không được lười.”

    Diêm Trừng trước sau ngồi khoảng được nửa giờ, liền tới giờ nghỉ trưa của Đàm Oanh, trước khi Diêm Trừng rời đi, bà nói: “Ngày mai khi con đi, ta còn chưa dậy, liền trực tiếp nói một tiếng với bà Trần là được rồi.” bà Trần là người bình thường chăm sóc Đàm Oanh, ý của bà nghĩ là khi đi không cần đến chào hỏi bà. Diêm Trừng gật đầu, đáp ứng.

    ********

    Mấy ngày nghỉ lễ, Kỉ Tiễu vẫn ở trong phòng đọc sách hoặc là vẽ tranh, Trì Xù Huyên nói là nghỉ ngơi nhưng bà căn bản không ngồi không được, thấy trong nhà không có chuyện gì, con cái cũng không nguyện ý thân cận, vì thế tự giác chạy tới công ty đi làm bình thường, chỉ là mỗi buổi tối đều tuân thủ ước định tự mình xuống bếp nấu ăn.

    Ngày nghỉ cuối cùng, Kỉ Tiễu sớm rời giường, cậu mở cửa ra đi xuống nhà đã thấy Trì Xu Huyên ngồi trong phòng khách, trên bàn là bữa sáng ấm áp.

    “Mau tới ăn đi, dì đã mua bánh ngọt và sữa đầu nành con thích nhất này.”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, vẫn là đi qua kéo ghế dựa ngồi xuống.

    Trì Xu Huyên ân cần thay cậu rót một ly sữa đậu nành, lại đem điểm tâm đưa tới trước mặt, thấy Kỉ Tiễu cắn một ngụm, vội hỏi: “Hương vị thế nào? Dì cố ý tới phố Hữu mua đó, dì cũng đã nếm qua, cảm giác cùng hương vị trước đây không sai biệt lắm.”

    Kỉ Tiễu chậm rãi ăn, sau đó nuốt xuống nói: “Bình thường,”

    Trì Xu Huyên trên mặt tươi cười cứng đờ, sau một lúc lâu mới do dự nói: “Tiễu Tiễu, dì đưa con đi…”

    Tay cầm thìa của Kỉ Tiễu dừng lại, thả xuống, lau lau miệng, nói: “Cháu ăn no.” Sau đó đứng dậy cầm balo, lại không liếc nhìn Trì Xu Huyên lấy một cái, trực tiếp đi ra cửa.

    Cậu lựa chọn đi bộ, từ Trì xa cho tới chỗ hẹn cũng phải mất 1h, nhưng dù vậy, sau khi đến quán cà phê kia, Kỉ Tiễu cũng phải ngồi chờ trong quán cà phê kia 2h mới đợi được người kia tới.

    Quán cà phê sáng sớm người không nhiều, song nữ nhân này đi vào vẫn hấp dẫn đại bộ ánh mắt của người ở đây, nữ nhân trang điểm xinh đẹp, ăn mặc sang trọng, bước đi duyên dáng, từng bước tới trước mặt Kỉ Tiễu, sau đó kéo ghế đối diện ngồi xuống.

    Kỉ Tiễu vẫn cúi đầu đọc sách, nữ nhân kia tự gọi cho mình một tách cà phê, tao nhã nhấp một ngụm, mười phút sau, cà phê đã vơi hơn nửa tách, Kỉ Tiễu vẫn ngồi im lặng đọc sách. Hai mươi phút, ba mươi phút, nữ nhân đã hai lần gọi cà phê, Kỉ Tiễu vẫn như trước ngồi im không động đậy đọc sách, nguyên bản bộ dạng ngoại hình tốt đẹp tao nhã của nữ nhân dần dần tan vỡ, gương mặt hoàn mỹ cũng xuất hiện khe nứt.

    Thẳng tới bốn mươi phút sau, nữ nhân rốt cục không nhịn được đập bàn cái rầm, nhỏ giọng quát: “ Mày có ý gì?”

    Kỉ Tiểu kéo cổ tay áo lên, nhìn thời gian, mãi cho tới khi kim đồng hồ quay được một vòng, cậu rốt cục mới ngẩng đầu lên, cởi đồng hồ đeo tay ra ném tới trước mặt bà ta.

    “41p, bà tới trễ.”

    Biểu tình nữ nhân thoáng vặn vẹo, cố đè ép hỏa khí nói: “Ta vừa rồi có chuyện…”

    Kỉ Tiễu đáp lại: “Liên quan gì tới tôi?”

    Nữ nhân hít sâu một hơi: “Mày đừng quá đáng.”

    Kỉ Tiễu làm như không nghe thấy.

    Nữ nhân nhẫn nhẫn, ân điệu vẫn là nói nhỏ nhẹ hơn: “Em trai….cái kia, con trai ta hôm nay bị bệnh, ta có thể về sớm chút không?”

    Kỉ Tiễu đối với câu ‘con trai ta’ của bà ta khiến cho mày nhíu chặt lại, lật qua một trang sách khác: “Bà nói xem?”

    Nữ nhân có chút gấp gáp: “Bình thường đối đãi như vậy ta liền nhịn, nhưng thằng bé không thấy ta sẽ khóc!”

    Kỉ Tiễu nhếch môi, nếu giờ phút này có người quen khác ở đây nhất định sẽ phi thường kinh ngạc, Kỉ Tiễu thế nhưng cười, hơn nữa khi cười, cả gương mặt cậu như đang phát sáng.

    Bất quá nụ cười kia chỉ lướt qua trong giây lát, cậu vẫn nói câu kia: “Liên quan gì…tới tôi?”

    Tay nữ nhân đặt trên bà hết nắm chặt lại buông ra, buông ra lại nắm chặt, cứ thể lặp đi lặp lại mấy lần, cuối cùng hai vai bà ta mới sụp xuống, sau đó cúi đầu không nói nữa.

    Sau 2h, hai người lấy tư thái quỷ dị này ngồi đối diện nhau, trong thời gian đó không có trò chuyện, cũng không có trao đổi ánh mắt, nhân viên phục vụ tới hỏi họ có cần thêm gì không cũng không được chú ý, mãi cho tới khi đồng vang lên 12 tiếng chuông, nữ nhân mới giật giật, lập tức đứng lên muốn đi ra ngoài.

    Kỉ Tiễu lại gõ gõ bàn nói: “Còn 2p nữa.”

    Nữ nhân mới bước được 1 bước lại thu trở về, ánh mắt trừng Kỉ Tiễu tựa như muốn phun hỏa, một trăm hai mươi giây so với hai giờ còn dài hơn, thật vất vả chịu đựng trôi qua, đợi tới khi Kỉ Tiễu nói câu kia: “Bà có thể cút.” Sau đó, nữ nhân không thể nhịn được nữa chộp lấy tách cà phê còn non nửa trên bàn liền hướng mặt Kỉ Tiễu tạt qua.

    “Tiểu súc sinh!”

    Lưu lại câu nói ác độc, bà ta cũng không quay đầu lại sải bước rời đi.

    Mọi người đang có mặt trong quán đều quay đầu sang nhìn, Kỉ Tiễu vẫn ngồi yên trong chốc lát mới rút tờ khăn giấy ra thấm vết cà phê lan trên mặt sách, rồi mới đi lau mặt, trong lúc đó, chất lỏng màu nâu không ngừng theo cổ cậu chảy xuống.

    Lúc này từ bên cạnh bỗng một cánh tay cầm khăn tay đưa tới trước mặt.

    Người đó nói nhỏ: “Dùng cái này đi, sẽ khô nhanh hơn.”

    Chương 25

    Khi Kỉ Tiễu trở về Trì gia thì Tri Xu Huyên không còn ở nhà, Khương Duệ chuẩn bị ra ngoài, anh ta thấy bộ dáng của Kỉ Tiễu thì sửng sốt, sau đó làm như không thấy đi qua người cậu. Kỉ Tiễu đi vào phòng khách, lại thấy Khương Chân đang uống nước, Khương Chân ngược lại đối với vết cà phê dính trên áo cậu nhìn chằm chằm, mày nhíu chặt lại, nhưng cái gì cũng không nói quay người đi lên phòng.

    Kỉ Tiễu vào phòng tắm rửa thay quần áo, sau đó thu dọn balo trực tiếp trở về trường luôn.

    Đi vào phòng kí túc, trừ Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân, những người khác đều đã tới, Tôn Tiểu Quân đối với Hà Bình nói: “Món cánh gà rán này của mẹ ông làm ngon thật, thay tôi cảm ơn bác gái…”

    Hà Bình vừa thấy Kỉ Tiễu, liền thu hồi túi vải trên tay, cười chào hỏi: “Cậu đã về rồi.”

    Kỉ Tiễu “ân” một tiếng đáp lại.

    Hà Bình nói tiếp: “Ngại quá, đồ ăn tớ mang từ nhà tới, vừa chia hết cho mọi người xong, tớ nghĩ cậu ngày mai mới về nên… lần sau sẽ để lại cho cậu một chút.”

    Kỉ Tiễu đầu cũng không ngẩng bắt đầu trải giường chiếu: “Không cần.”

    Khi tới kí túc, Kỉ Tiễu đã chuẩn bị sẽ bị mất ngủ, không phải cậu lạ giường mà là không quen cùng người khác ngủ chung một phòng, nhưng kết quả chất lượng giấc ngủ buổi tối so với tưởng tượng của cậu tốt hơn rất nhiều, cơ bản có thể cam đoan ngủ đủ 4,5 tiếng, ngược lại lần này trở về vài ngày, một ngày cậu ngủ gần 15 tiếng đồng hồ, mỗi đêm Kỉ Tiễu đều thức tới 3,4h sáng, thậm chí có hôm còn hai mắt mở trừng trừng nhìn mặt trời mọc.

    Lúc này, dựa vào gối đầu, Kỉ Tiễu nhắm mắt, cảm giác cả người xương cốt đều bủn rủn, đại khái ban ngày đều mệt muốn chết cho nên cậu rất nhanh liền mơ mơ màng màng thiếp đi, mãi cho tới khi Tiêu Kiện Thạc cùng Khổng Bân gõ cửa phòng mới đem cậu đánh thức.

    Hà Bình đi mở cửa, Tiêu Kiện Thạc cùng Khổng Bân một đường ồn ào gào to, lại cứ động bàn động ghế ầm ầm, khiến cho cả căn phòng không chút nào yên tĩnh nổi.

    Kỉ Tiễu nằm yên không nhúc nhích, mãi cho tới khi bọn họ bận rộn thu thập hành lí xong hết, cũng tới giờ tắt đèn đi ngủ.

    Tôn Tiểu Quân ở trên giường lăn qua lộn lại, Hà Bình hỏi cậu ta làm sao, cậu ta nói: “Tôi có chút lo lắng.”

    “Vì ngày mai phát thành thích thi tháng sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Ừ, ông không biết sao, thi giữa kỳ, thi cuối kỳ, thi tháng đầu tiên, thi tháng cuối cùng, mỗi năm 4 lần, thành tích rất quan trọng đó, lấy điểm đó chia đều lấy tính vào điểm tổng kết, nghe nói còn ảnh hưởng trực tiếp tới thành tích phân ban năm sau.”

    Hà Bình “nga” một tiếng.

    Tôn Tiểu Quân kỳ quái hỏi: “Sao? Dường như ông không chút nào lo lắng vậy? Thi rất tốt sao?”

    Hà Bình cười: “Sao có thể, ông còn không biết tôi sao? Đâu có hơn gì so với ông.”

    “Tôi thấy ông cũng ôn tập nghiêm túc mà.”

    “Sao có thể nghiêm túc bằng ông được?”

    Một bên Tiêu Kiện Thạc nghe bọn họ nịnh hót nhau, bỗng nhiên kêu lên: “Tao đói bụng đã chết, bọn mày có cái gì ăn không?”

    Không ai trả lời, qua một lúc lâu sau, Hà Bình nói: “Tớ có.”

    Một trận sột soạt qua đi, truyền tới thanh âm cắn nuốt của Tiêu Kiện Thạc, cậu ta khó được đối với Hà Bình có thái độ tốt hơn chút: “Mùi vị không tệ, mua ở đâu đấy?”

    Hà Bình nhẹ nhàng nói: “Mẹ tớ làm…”

    Kỉ Tiễu nghe bọn họ trò chuyện, dần dần lại chìm vào mơ hồ…..
    ********

    Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ đặc biệt bận rộn, rõ ràng Kỉ Tiễu đi rất sớm nhưng tới siêu thị vẫn phải xếp hàng dài, đợi tới khi Kỉ Tiễu ăn gần xong cái bánh mì, thì cũng sắp chuông reo vào lớp.

    Cậu bước nhanh tới cửa lớp, không ngờ ở giữa đường lại có người gọi lại, vừa quay đầu, thấy hóa ra là Ngũ Tử Húc.

    Từng một lần ‘hữu tình trao đổi’ qua lại chép bài, Ngũ Tử Húc tựa hồ đã coi Kỉ Tiễu là bạn tốt, cao hứng cùng cậu chào hỏi.

    Kỉ Tiễu nhìn cậu ta, lại nhìn sang Diêm Trừng ở bên cạnh, thản nhiên nói một câu: “Sớm.”

    Khó được khi Diêm Trừng không đáp lại.

    Khoảng cách 4 tầng lầu, cũng chỉ có một mình Ngũ Tử Húc thao thao bất tuyệt, mà cậu ta sở dĩ nhiệt tình như vậy vẫn là bởi vì vẫn còn nhiều bài tập nghỉ lễ chưa làm xong, ý muốn mượn vở Kỉ Tiễu chép nốt.

    “Tớ không thể chép hết bài của Diêm Vương được, tớ phải đổi người nếu không sẽ bị phát hiện, cậu không biết mấy ông bà kia khôn khéo thế nào, bất quá những người khác tớ cũng không mấy tin tưởng, bạn học mới, cậu…là người tớ yên tâm nhất!” Cậu ta thực nể tình hướng Kỉ Tiễu giơ một ngón cái, sau đó dùng lực vỗ vỗ ngực mình thể hiện chân thành.

    Kỉ Tiễu lại làm như không có nghe thấy, vừa vào lớp liền đi tới chỗ mình ngồi xuống.

    Ngũ Tử Húc ngẩn ngơ, bận rộn chạy tới chỗ Diêm Trừng: “Mày nói giúp tao chút đi, bạn bè thế à.”

    Diêm Trừng nhìn sang Kỉ Tiểu, một lát mới hồi thần nói: “Mày không làm còn quát ai, mà mày tìm tao thì có ích gì…”

    “Quan hệ giữa mày và cậu ấy không phải rất tốt sao, cậu ấy lần trước cũng nghe lời mày mà.”

    “Cậu ấy…” Diêm Trừng ngẩn người, câu ‘Bọn tao kỳ thật không quá quen…’ vẫn không thể nào nói ra miệng được.

    Đáng tiếc là, Ngũ Tử Húc cuối cùng vẫn không thể chép bài của Kỉ Tiễu được, Diêm Trừng coi như nghĩa khí mượn vở của lớp trưởng Thái Hiểu Mông giúp cậu ta vượt qua cửa ải, mà chính hắn, khi Ngũ Tử Húc rủ xuống lầu chơi bóng, hắn cũng xuống cùng.

    Hồng Hạo hỏi hắn: “Diêm Vương tay vẫn chưa khỏi sao?”

    Diêm Trừng kéo tay áo lên cho cậu ta nhìn, trên cánh tay có một vết sẹo uốn lượn, nhìn rất xấu xí: “Tốt hơn rồi, da non cũng đã mọc.”

    “Vậy có thể chơi bóng chưa?”

    Ngũ Tử Húc vội hỏi: “Chắc vẫn chưa, bác sỹ nói tối thiểu 2 tháng không được vận động mạnh, bị tổn thương sẽ rất nghiêm trọng.”

    Diêm Trừng nói: “Chưa chết được.”

    Một lần nữa Kỉ Tiễu một mình ngồi trong căn phòng vắng lặng, nhìn nhìn vị trí trống rỗng bên kia, sau một lúc lâu, cúi đầu tiếp tục làm bài tập

    …….

    Lớp 1 lần này vận khí thực không tốt, tiết đầu tiên chính là giờ của ma quỷ lão thái, những người thi không đạt yêu cầu sẽ bị một ngày mù mịt chướng khí.

    Đến khi tất cả học sinh trong lớp đã muốn căng da đầu chuẩn bị tinh thần đón nhận bão nhiệt đới thì kết quả lại thực bi hài, lão thái thái hôm nay thế nhưng không tức giận? Lúc báo điểm mặt còn mỉm cười?!

    Nguyên nhân là bởi vì kì thi lần này có 2 người được 100 điểm tròn, hơn nữa còn đều ở lớp 1.

    Đề thi của Phụ Trung luôn khó hơn trình độ của học sinh phổ thông bình thường, bởi vì tiến độ dạy học của các lớp không giống nhau, vì để chiếu cố các lớp học chậm, phạm vi thi đều ra ở những chương đầu, phạm vi chỉ ít ỏi thế nhưng lại được đào sâu tận cùng vào từng nội dung nên đề thi cũng phức tạp khó khăn khiến đám học sinh sốt ruột muốn chết, mà Phụ Trưng lại không ngại học sinh thi bị điểm thấp, kì thi trước có hơn 70% học sinh dưới điểm trung bình cũng có sao, theo như lời các thầy cô giáo là điểm thấp thì mới khiến cho đám học sinh thấy đó mà chăm chỉ học hành tiến bộ, cố gắng thu hẹp trình độ chênh lệch với những người đứng trên, cho từng học sinh nhìn rõ vị trí của mình so với người đứng đầu có khoảng cách bao xa.

    Lần này cũng như thế, nghe nói lớp 11 còn không ít học sinh bị đội sổ, cả khối số người trên điểm trung bình chưa được một nửa, đạt trên 90 thì không vượt quá 3 người, mà trong đó có hai người đạt 100 lại cùng ở lớp 1, điều này khiến ma quỷ lão thái rất rất cao hứng.

    Một là Diêm Trừng, điều này cũng không còn mới lạ, từ khi hắn vào Phụ Trung cho tới giờ, toán học không cao hơn 65, thế nhưng vật lí chưa từng thấp hơn 90, đây cũng là nguyên nhân ma quỷ lão thái rất quý hắn.

    Mà người còn lại, tuy thành tích thi tuần lần trước đứng trong top nhưng lúc đó bà chỉ cảm thấy đứa nhỏ này kiến thức cơ bản vững chắc, rất có tiềm lực, có thể đào tạo, lại không ngờ rằng, năng lực của cậu ta lại mạnh như vậy, đúng là hù chết người.

    Người nọ chính là Kỉ Tiễu.

    Ma quỷ lão thái cầm hai bài thi đứng giữa bục giảng khinh bỉ lũ học trò phía dưới: “Xem xem, cái gì gọi là học tập, đây mới gọi là học biết chưa? Còn các cô các cậu? Đầu óc để đâu hả, có phải để dưới mông không? Chuyện này với chuyện đến từ trường nào có quan hệ gì, đừng tưởng rằng các cô các cậu hiện tại đã có thể hơn người khác, núi cao còn có núi cao hơn, các cô các cậu chưa giỏi hơn người ta, chưa là cái gì đâu!”

    Câu mắng này cùng bình thường không có gì khác biệt, nhưng có Kỉ Tiễu ở bên trong kích thích so với bất cứ cái gì cũng hiệu quả hơn.

    Hết tiết, một đám khó được ủ rũ tập thể, nhìn Kỉ Tiễu với nhiều loại ánh mắt khó tả không rõ cảm xúc.

    Có kinh ngạc, có hâm mộ, có ghen tị, có bội phục…

    Kỉ Tiễu vừa ngẩng đầu, phát hiện Diêm Trừng bên kia cũng đang nhìn mình, ánh mắt hắn đồng dạng là phức tạp nhưng lại không quá giống với những học sinh còn lại trong lớp.

    Hai người chỉ nhìn nhau một chút, Diêm Trừng cái gì cũng chưa nói liền quay đầu đi.

    Những tiết kế tiếp, lịch sử, sinh vật, ngữ văn, toán học…Kỉ Tiễu lần lượt đều đứng trong top 3 của lớp khiến đám học sinh há hốc mồm, trừ tiếng anh không qua 80 thì toàn bộ các môn còn lại đều hơn 85 điểm, phải biết rằng trong mỗi kì thi của trường nếu môn nào được 75 điểm đã có thể cười rồi thì Kỉ Tiễu môn toán lại lần nữa hoa hoa lệ lệ được tròn 100 điểm, cũng là học sinh duy nhất trong khối được 100 điểm môn toán, mọi người đều từ kinh ngạc cho tới chết lặng.

    Chẳng lẽ là….Phân Hiệu có tàng trữ thiên tài mà không ai biết sao?

    Chuyện nửa đùa nửa thật này được mọi người trêu đùa mà lan tràn khắp toàn bộ khối 11, khiến cho toàn bộ học sinh lớp 11 đều chú ý đến, chỉ là so với Kỉ Tiễu thành tích vĩ đại như vậy thì thành tích của bọn họ lại có vẻ cực kỳ thê thảm, loại đối lập hoàn toàn này chỉ càng làm bọn họ thêm xấu hổ.

    Vốn tưởng rằng chuyện này sẽ được mọi người chú ý một trận, chí ít cũng phải tới kì thi tuần kế tiếp lại không ngờ, có một sự kiện lớn khác lập tức đoạt đi phân nửa nổi bật của Kỉ Tiễu.

    Đó là khi lớp trưởng Thái Hiểu Mông sau khi làm công tác thống kê điểm cho học sinh từ chỗ các thầy cô giáo về lớp nói một tin động trời: Có người gian lận thi cử

    Chương 26

    Sau khi lớp trưởng thông báo tin này, đám học sinh lại xôn xao bát nháo truy vấn nhưng vẫn không có kết quả là ai gian lận. Thái Hiểu Mông nói cụ thể cậu ấy cũng không biết, chỉ biết là lần này có người gian lận, các thầy cô đang điều tra thực hư.

    Buổi chiều hai tiết tiếng anh liên tiếp, đây chính là môn Kỉ Tiễu không được 80 điểm, nhưng cán sự môn tiếng anh Thang Văn Thiến là người cao điểm nhất cũng chỉ được 82 điểm. Kỉ Tiễu vẫn đứng trong top 5 của lớp. mà người được kỳ vọng nhất lớp trong môn này Diêm Trừng lần này thực khiến người ta mắt rớt khỏi tròng, điểm thi của hắn so với lần trước lại tụt 5 điểm vững vàng ở con số trung bình 65, xem như đây là thành tích tiếng anh kém nhất trong hai năm qua của hắn.

    Một khắc kia sắc mặt của Văn lão sư…có thể nói là vô cùng phấn khích, cô ta nhẹ giọng nói Diêm Trừng lát nữa đến văn phòng giáo viên gặp riêng.

    Nhưng không đợi tới hết tiết học, Võ Thiết đột nhiên xuất hiện ở cửa lớp, ổng chỉ ló đầu vào nói: “Kỉ Tiễu, em ra ngoài tôi gặp chút.” Võ Thiết biểu tình phi thường nghiêm túc, rất xứng với quả đầu trọc bóng lưỡng của ổng, nhất thời khiến cả lớp đều run sợ.

    Nhưng đương sự Kỉ Tiễu lại rất bình tĩnh, cậu buông bài thi của mình xuống, dưới ánh mắt chú mục của cả lớp thản nhiên đi ra ngoài.

    Cậu vừa rời đi Ngũ Tử Húc liền rướn người lên nói: “Aiz, làm gì thế không biết? Bạn học mới phạm lỗi gì vậy nhỉ? Tao đã lâu chưa thấy qua sắc mặt trầm trọng này của Thiết ca, đen cứ như đi tham gia thi đấu không bằng.”

    “Nó có thể làm cái gì? Chắc không phải là gian lận chứ.” Ngưu Vân Hải vẫn buồn bực thuận miệng xỉa xói, nhưng nói xong lại cảm giác mình nói rất có lý. Nhịn không được bổ sung một câu: “Bằng không… thành tích sao có thể tốt như vậy, quỷ à.”

    Đắc chí với phân tích của mình, vừa quay đầu lại liền cảm nhận được ánh mắt lãnh liệt từ Diêm Trừng cách đó không xa bắn lại, trong mắt không mang theo cảm xúc nhưng trên mặt rõ ràng không có tiếu ý, khẳng định không tán đồng với ý kiến của cậu ta, Ngưu Vân Hải lập tức im miệng.

    Ngũ Tủ Húc nghe xong cũng nói: “Mày chính là điển hình của bộ dạng tiểu nhân, sau lưng lén đâm người ta một cái, nói hưu nói vượn cái éo gì vậy, đầu lưỡi so với mấy bà thím ngoài trợ còn điêu ngoa hơn.”

    Ngưu Vân Hải bị mắng không dám cãi lại, ngay cả Văn lão sư trên bục giảng khẳng định cũng nghe rõ ràng nhưng cô ta vẫn tiếp tục chậm rãi giảng tiếp bài không nói năng gì.

    Sau khi tiết tiếng anh kết thúc, Kỉ Tiễu vẫn chưa trở về, mười phút nghỉ giải lão trôi qua cũng không thấy bóng dáng.

    Chuông reo vào tiết tự học tiếp theo, Diêm Trừng bỗng nhiên đứng dậy rời khỏi lớp, Ngũ Tử Húc hỏi hắn: “Mày đi đâu đó?”

    Diêm Trừng nói: “Văn phòng.”

    Kết quả trong văn phòng giáo viên khối 11 cũng chỉ có một mình ma quỷ lão thái, thấy Diêm Trừng, lão thái cười cứ như đóa hoa.

    “Tìm Văn lão sư sao, ở phòng kỉ luật.”

    Diêm Trừng hỏi: “Giờ em tìm cô ấy có tiện không ạ?”

    Lão thái nói: “Không có gì bất tiện.”

    Cho dù bất tiện thì khi thấy Diêm Trừng cũng trở thành thuận tiện: “Chỉ là chủ nhiệm lớp các em, Lục lão sư và mấy thầy cô khác đều đang ở đó, chắc em cũng khó có thể hỏi vấn đề gì đi, em có thể ngồi ở đây đợi trong chốc lát, hoặc là lên lớp trước.”

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ nói: “Vậy em đi về trước.”

    Nói thì như vậy, nhưng Diêm Trừng vừa ra khỏi văn phòng giáo viên liền đi tới tòa nhà giáo vụ, sao đó tới phòng kỉ luật, gõ cửa.

    Người mở cửa vừa đúng là Văn lão sư đang đứng cạnh đó, Diêm Trừng đi vào, nhìn thấy quả nhiên đầy đủ mọi người như lời Ngô lão thái nói, các thầy cô giáo dạy khối 11 hầu như đều có mặt ở đây.

    Văn lão sư đè nặng yết hầu nói: “Em tìm cô sao? Cô ở đây có chút việc, lát nữa sẽ nói chuyện với em sau.”

    Diêm Trừng nhìn về Kỉ Tiễu đứng cách đó không xa bị Thiết ca gọi lên, còn có Hà Bình đứng bên cạnh hỏi: “Đây là làm sao?”
    Không đợi Văn lão sư trả lời, Hà Bình đứng chỗ kia đã lớn tiếng nói: “Em thật sự không có gian lận!”

    “Vậy đề thi em lấy từ đâu?” chủ nhiệm khối hỏi: “Đừng nói là em tự mình ôn tập, nhiều thầy cô lớp em ở đây như vậy, thành tích học tập thi cử của em thế nào, trong lòng em tự hiểu rõ.” Nói xong, chủ nhiệm khối mở bài thi ngữ văn của cậu ta ra, chỉ vào hai thiên cổ văn trong đó nói: “Hai đoạn thơ này lớp 4 các em không được yêu cầu học thuộc, vậy em sao có thể chép y nguyên không sai một chữ? Lịch sử cũng vậy, phần hậu kì một trận chiến chỉ nói qua cho học sinh dễ hiểu sao em có thể chắc chắn sẽ lấy phần đó làm đề thi để phân tích? Tôi cũng đã xem lại điểm thi môn lịch sử lần trước của em, chỉ vừa đạt điểm trung bình. Còn sinh vật, hóa học, địa lý, khả năng đoán đề của em thật sự không nhỏ, chỉ mới một tuần, tổng số điểm các môn thi liền nhảy cao hơn 100 điểm?”

    Nếu một môn thi đột nhiên tốt thì cũng sẽ không quá chú ý tới, nhưng vấn đề ở đây là hầu như tất cả các môn điểm thi đều cao một cách đáng kinh ngạc, thậm chí các đáp án trong phần trả lời nhìn qua khá hoàn hảo vô khuyết nhưng nhìn kỹ lại sẽ thấy những lỗi sai rất trầm trọng, Phụ Trung không phải không cho phép học sinh phát huy năng lực vượt xa bình thường, nhưng là phát huy thì cũng phải có logic, tựa như khi bạn đang làm một phép tính tích phân bình thường nhưng có những chỗ cộng trừ sai mà vẫn ra kết quả đúng! Đồ ngốc cũng thấy là có vấn đề.

    “Vậy đáp án của em từ đâu mà có?”

    Dưới sự ép hỏi của chủ nhiệm khối, Hà Bình mặt mày đỏ bừng, trầm mặc một lúc sau rồi lại chỉ vào Kỉ Tiễu bên cạnh lớn tiếng nói: “Là…là cậu ta cho em!”

    Chủ nhiệm khối nhìn về phía Kỉ Tiễu rồi lại nhìn sang Hà Bình hỏi tiếp: “Vậy cậu ta lấy đáp án từ đâu?”

    Hà Bình giọng nói phát run: “Cậu ta…lớp 1 bọn họ có giới hạn ôn thi….”

    Chủ nhiệm khối lại nhìn sang Võ Thiết, Võ Thiết gãi gãi cái đầu trọc của mình khó hiểu: “Giới hạn ôn thi nào chứ? Tôi ngồi nghĩ đề thi còn chưa đủ mệt sao, bộ nhìn tôi giống ăn no rửng mỡ rảnh rỗi quá nên tự tìm phiền toái à? Nếu có giới hạn thi thì sao điểm thi của bọn nhóc lại kém như vậy chứ?”

    “Nhưng Kỉ Tiễu thật sự có làm!” Hà Bình kỳ thật là người nhát gan, hiện tại lại rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan, con người khi lâm vào tuyệt cảnh, chỉ cần vớ được một chút hy vọng liền không nguyện ý buông tay, trước mặt nhiều thầy cô giáo như vậy, Hà Bình gấp đến độ giọng cũng cao hơn vài phần.

    Kỉ Tiễu lúc này mới mở miệng nói chuyện, khẩu khí vẫn bằng phẳng như trước, cậu nhìn thẳng Hà Bình nói: “Tôi làm bài thi xong sau đó đưa cho cậu? Tự tay?”

    Hà Bình bị hỏi nghẹn tắc ở họng không nói được gì nữa, chỉ biết trừng lớn mắt, phảng phất không dám tin nhìn Kỉ Tiễu.

    “Cậu…nguyên lai cậu…”

    Chủ nhiệm khối hỏi Kỉ Tiễu: “Vậy em có làm qua đề ôn tập, giới hạn thi hay từng nhìn thấy loại tư liệu tham khảo nào sao?”

    Kỉ Tiễu nói: “Không có.”

    Lão ngốc đầu lúc này xen vào: “Bài thi môn toán của Kỉ Tiễu là do chính tay tôi chấm, cách giải đề của em ấy thực sáng tạo, môn tự nhiên khác hẳn với môn xã hội, không thể tùy tiện sao chép là được, cái khác tôi không biết nhưng hạng nhất kì thi toán lần này, là thật hay giả tôi ở Phụ Trung dạy học nhiều năm còn không nhìn ra được sao?”

    Văn lão sư ở sau lưng Diêm Trưng cũng nhẹ nhàng hỏi Diêm Trừng: “Sách của em có từng để người khác xem qua chưa?”

    Diêm Trừng nhìn chằm chằm gáy Kỉ Tiễu, còn có sống lưng thẳng tắp của cậu, một lúc sau mới nói: “Không có…”

    Chủ nhiệm khối gật đầu: “Không nói tới cái giới hạn thi mà chưa từng có ai nhìn thấy nữa, theo tôi được biết, Hà Bình, em từ Phụ Trung chuyển tới không bao lâu liền được các thấy cô giáo trong lớp tín nhiệm, tôi thấy chủ nhiệm lớp cũng quý mến em, cho nên em có thể thường xuyên ra vào văn phòng giáo viên, một ngày trước kỳ thi tháng, em còn ở đó làm bản công tác thống kê đúng không? Hơn nữa còn ở lại phi thường muộn.”

    Thi tháng bất đồng với thi giữa kì, bài thi cũng không được niêm phong bảo mật, trực tiếp để trong văn phòng giáo viên, này coi như đối với học sinh là một loại khảo nghiệm.

    Hà Bình bị hỏi tới ngốc lăng, á khẩu không trả lời được.

    Kỉ Tiễu lại vẫn đứng thẳng như vậy, từ đầu tới cuối mặt không đổi sắc.

    Nhìn tình huống như vậy, Diêm Trừng yên lặng rời khỏi phòng kỉ luật, hắn không trở về lớp trực tiếp ra sân bóng rổ, cầm bóng chơi tới thống khoái, mãi cho tới khi đem mọi cảm xúc đè nén đều phát tiết hết ra ngoài, mãi cho tới khi miệng vết thương ở cánh tay ân ẩn đau lúc đó mới ngừng lại.

    Trên mặt chảy đầy mồ hôi không ngừng nhỏ tong tong xuống, Diêm Trừng mệt mỏi ngồi phịch xuống đất, ngây ngốc hồi lâu.

    Thoáng chốc, bọn Ngũ Tử Húc lên lớp xong cũng chạy tới chơi bóng, Diêm Trừng sau khi tắm nước lạnh xong từ cửa sau rời đi, hắn đi tới kí túc xá của trường, lúc này còn chưa tan học, cả khu đều vắng lặng, không có người, Diêm Trừng liếc mắt một cái liền thấy được thân ảnh người phía trước.

    Đang lúc hắn muốn bước nhanh lên tiếng gọi Kỉ Tiễu thì một bóng dáng lại dùng sức đẩy nhanh tốc độ xông lên, một quyền đem Kỉ Tiễu ngã sấp xuống đất.

    Diêm Trừng thấy vậy, lập tức chạy tới đỡ Kỉ Tiễu dậy.

    “Mày làm gì đó?” Hắn khó được khi giận dữ, thần sắc nghiêm nghị.

    Hà Bình biểu tình vặn vẹo, cả người cứ như mất hồn, cậu ta nghiến răng nghiến lợi lườm Kỉ Tiễu, ngữ khí mang đầy hận ý.

    “…..Tao đắc tội mày từ lúc nào? Mày lại hại tao như vậy! ĐM mày Kỉ Tiễu!!”

    Kỉ Tiễu tay chống thân cây chậm rãi đứng dậy, không đáp lại,

    Hà Bình thấy bộ dáng cậu như vậy, phẫn nộ muốn xông lên đánh người, lại bị Diêm Trừng chế trụ: “Tay ở trên người mày, ai cầm dao ép mày gian lận?!”

    Hà Bình ngẩn ra, tựa như lúc này mới thấy rõ người trước mắt là ai, khí lực của cậu ta lập tức mất hẳn, thế nhưng lại nhìn về phía Kỉ Tiễu, ánh mắt hung ác.

    Kỉ Tiễu thủy chung đều cúi đầu, không thèm để ý tới ánh mắt sắc như dao của cậu ta.

    Hà Bình thấy Diêm Trừng vẫn che chắn trước mặt cậu, rốt cuộc suy sụp, căm giận quay đầu rời đi.

    Diêm Trừng lúc này mới nhìn Kỉ Tiễu, Kĩ Tiễu vòng qua người hắn muốn đi, lại bị hắn dùng lực kéo lại, sau đó một phen giữ chặt cậu, nâng mặt lên, ép cậu nhìn thẳng hắn.

    Diêm Trừng hỏi: “Cậu ghét cậu ta đến vậy sao, huh?”

    Kỉ Tiễu nâng mắt lên, rồi lại cúi đầu vùng vẫy thoát khỏi tay Diêm Trừng, thế nhưng khí lực cậu không bằng hắn, có giãy thế nào cũng không ra.

    Kỉ Tiễu nói: “Không có…”

    Thời gian chạng vạng, thái dương tà tà chiếu, Kỉ Tiễu hôm nay chưa kịp đội mũ, lại còn vì xung đột vừa rồi mà tóc tai trông có chút hỗn độn, tán loạn trên làn da tuyết trắng, ánh mắt to tròn trong suốt nhìn thẳng Diêm Trừng, khóe miệng Kỉ Tiễu bị rách một chút, tơ máu nhợt nhạt khiến khóe môi nhợt nhạt hồng sắc, có vẻ đặc biệt chói mắt, Diêm Trừng bất giác dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng giúp cậu lau đi.

    Kỉ Tiễu ngoan ngoãn đứng im không nhúc nhích, Diêm Trừng cảm thấy nơi đầu ngón tay đi qua vừa mềm lại vừa lành lạnh, khiến tâm hắn lập tức nhuyễn xuống.

    “Tớ đưa cậu tới phòng y tế.” Hắn ôn nhu nói.

    Kỉ Tiễu gạt tay hắn ra: “Không cần.”

    Diêm Trừng lại kéo cậu, Kỉ Tiễu tránh né, sau đó đi thẳng về phòng kí túc.

    Nhìn theo bóng dáng đơn bạc của Kỉ Tiễu dưới ánh chiều tà ảm đạm, Diêm Trừng niết niết đầu ngón tay có lưu lại vết máu đỏ tươi, khẽ nheo mắt lại.

    Chương 27

    Diêm Trừng nhận được điện thoại của Liêu Viễn Đông, gọi cậu tới quán bar lần trước chơi, khi đến nơi thì chỉ thấy có một nam hài ngồi chờ trên sô pha. Bốn phía ánh đèn u ám, mê huyễn. Diêm Trừng đi qua, nam hài ngẩng đầu lên, lộ ra gương mặt xinh đẹp tuyệt trần, Diêm Trừng nhớ cậu ta tên gọi Tiểu Hạ.

    Tiểu Hạ hướng hắn vươn tay, cảm xúc nhẵn mịn lạnh lẽo xoa xoa trong lòng bàn tay Diêm Trừng, sau đó dùng chút lực, Diêm Trừng liền ngã lên sô pha. Tiểu Hạ thuận thế leo lên trên người Diêm Trừng, cầm ly rượu uy hắn uống, Diêm Trừng ngăn cản không cho cậu ta tới gần, thế nhưng tiểu Hạ khí lực bỗng nhiên lớn, Diêm Trừng chỉ cảm thấy bản thân như bị trói buộc không xuất lực ra được, liền cứ như vậy bị Tiểu Hạ từng chút sán lại gần.

    Diêm Trừng nghe chính mình nói: “Cậu đứng lên.”

    Tiểu Hạ giương đôi mắt vô tội nhìn hắn hỏi: “Anh không thích em sao?”

    Diêm Trừng cự tuyệt chắc như đinh đóng cột nói: “Tôi không thích nam nhân.”

    Tiểu Hạ gục đầu xuống, một lát lại nâng lên, ngữ khí u oán: “Em đã nghĩ anh thích diện mạo của em….”

    Diêm Trừng chỉ cảm thấy hoa mắt, ngay sau đó tập trung nhìn vào, đột nhiên bị dọa sợ.

    Gương mặt trước mắt này so với vừa rồi càng trở nên tinh xảo thanh tuyền, làn da mơ hồ tuyết trắng dưới ánh đèn phảng phất như bạch ngọc, mà tối hấp dẫn Diêm Trừng chính là đôi môi tuyệt đẹp nhiễm huyết sắc, rõ ràng chói mắt như vậy, lại khiến Diêm Trừng cảm giác càng thêm tiên diễm.

    Tiểu Hạ càng dán lại gần hơn, thanh âm nói chuyện cũng cố ý trầm thấp biến thành thanh lãnh đạm mạc, Diêm Trừng không biết khi nào đình chỉ động tác lui về sau.

    Tiểu Hạ: “Anh có thích em không?”

    Tiểu Hạ: “Anh rõ ràng cảm giác em rất đẹp đúng không?”

    Tiểu Hạ: “Anh muốn hôn em không?”

    Tiểu Hạ: “Hay là muốn ôm em?”

    Đôi môi khép mở khi nói chuyện, lộ ra hàm răng tuyết trắng cùng đầu lưỡi hồng nhạt, bất giác khiến Diêm Trừng nhìn tới run rẩy cả người.

    Tiểu Hạ còn nói tiếp thế nhưng Diêm Trừng đã không còn nghe rõ nội dung, đầu óc hắn hỗn loạn, ánh mắt có xu hướng mất thần trí, bàn tay vốn không động đậy bỗng nhiên một phen ôm chặt eo đối phương, sau đó lật người đem người nọ đặt dưới thân, đối với đôi môi khiến hắn tâm phiền ý loạn kia hôn sâu xuống!

    Cánh môi tiếp xúc đúng như hắn nghĩ mềm mại ẩm ướt như vậy, còn mang theo chút lành lạnh, Diêm Trừng thử vươn đầu lưỡi ra liếm, nếm hương vị huyết tươi nhợt nhạt, phiếm chút mùi tanh của máu, nhưng lại càng liếm càng ngọt.

    Diêm Trừng tâm như nổi sóng, thầm nghĩ ôm đối phương càng muốn xâm nhập, tay cũng bất giác vuốt ve vòng eo mảnh khảnh của người kia, kéo vạt áo cậu ta ra, sau đó liền tham nhập….
    ——-đinh linh linh!

    Ngắn gọn tiếng chuông di động cùng tiếng chuông báo thức ở đồng hồ để bàn đồng thời vang lên, Diêm Trừng dừng 2 giây, chậm rãi mở mắt ra.

    6h30’ sáng, xuyên qua bức màn có thể thấy được mặt trời đang mọc, Diêm Trừng chống người ngồi dậy, tắt 2 tiếng chuông báo thức đang réo ầm. Hắn ngồi trên giường một lúc lâu, sau đó thò tay vào trong chăn sờ sờ, đụng tới một chỗ chất lỏng trắng đục.

    Diêm Trừng dùng lực nhắm chặt mắt lại.

    Làm vệ sinh xong xuôi, hắn xuống lầu dùng bữa sáng, cùng ông bà ngoại chảo hỏi, bà ngoại ưu nhã sử dụng dao nĩa hỏi: “Con nói bộ màu nâu nhạt đẹp hơn hay bộ màu hồng cánh sen đẹp hơn?”

    Diêm Trừng sửng sốt, tâm tư có chút lơ đãng: “Bộ gì cơ ạ?”

    Bà ngoại trợn trắng mắt: “Ông ngoại con không biết thì không nói, đến con là thanh niên trẻ tuổi mà đối với kiến thức xu hướng hiện nay không am hiểu một chút gì sao?”

    Ông ngoại một bên nhìn quyển tạp chí lộ ra biểu tình ‘lực bất tòng tâm’.

    Diêm Trừng nhìn các trang phục trong quyển tạp chí, hiểu ngay: “A, là hỏi màu trang phục sao?” sau đó lập tức mỉm cười nói: “Đều đẹp ạ.”

    Bà ngoại không để ý tới lời khen có lệ của hắn, nhưng bà cũng không thật sự coi trọng ý kiến của hai vị này, bà nói với Quế bà bà: “Vẫn chọn bộ màu hồng cánh sen đi, mùa hè nhìn có vẻ sáng sủa.”

    Quế bà bà vĩnh viến hiểu ý bà ngoại: “Thái thái da trắng, mặc cái gì cũng đều đẹp, nếu chọn bộ này mặc vào trông rất trẻ thích hợp mặc khi tới trường.”

    Ông bà ngoại Diêm Trừng đều là giảng viên danh dự của trường U đại, nhưng bà ngoại mấy năm nay cũng không đứng lớp nữa, mà chuyên tâm làm một ít công tác xã hội, chỉ có ông ngoại ngẫu nhiên sẽ đứng một hai tiết, cho nên Diêm Trừng mới chuyển tới đây học.

    Bà ngoại nói: “Con nhìn con đi, chắc quên rồi đúng không, chuyện của mình thì toàn quên, ta không nhắc chắc con cũng chả nhớ đâu.”

    Thấy hắn nghi hoặc Quế bà bà nhắc: “Cuối tuần Phụ Trung họp phụ huynh đúng không?”

    Phụ Trung mỗi học kỳ đều có 4 lần họp phụ huynh, đều là vì muốn thông báo thành tích thi cử của con em mà xử lý, bất chấp mưa gió, thế nhưng đám học trò đang tuổi nổi loạn dở dở ương ương, trong lòng đều tự coi mình là người lớn, đối với hình thức họp phụ huynh liên tục này so với các kì thi còn oán hận hơn vài phần, cho dù là Diêm Trừng cũng sẽ không thích nổi, có thể quên thì cứ quên đi.

    Bà ngoại nhắc tới, hắn mới nhớ, cũng không biết lại nhớ tới cái gì nữa mà biểu tình có chút kỳ quái.

    Diêm Trừng vừa tới trường, liền nghe không ít người tụ tập xôn xao ồn ào bàn chuyện gì đó, bạn cùng bàn vừa thấy hắn đến liền bát quái nói: “A, Diêm Vương, mày biết tin gì chưa, đã tìm được đứa gian lận trong kỳ thi vừa rồi đấy.”

    Diêm Trừng ngồi xuống, liếc nhìn Kỉ Tiễu bên kia cũng không có động tĩnh gì hỏi lại: “Ai?”

    “Ở lớp 4, không biết tên gì nhỉ?”

    Hồng Hạo ngồi phía trước quay đầu xuống hỏi: “Hà Bình.”

    “A, đúng rồi, nó chuyển tới từ Phân Hiệu.”

    Hồng Hạo cười mắng: “Tao thấy thằng đó là đưa ngu nhất, tao chưa thấy qua đứa nào ngu như thằng này, chép thì chép mấy cái đơn giản thôi, lại chép toàn cái khó, thực sự coi các thầy cô đều là ngu ngốc hết sao, còn nói cái gì mà lớp 1 có giới hạn thi, cười chết tao.”

    Chuyện Hà Bình gian lận thi cử truyền ra ngoài so với Diêm Trừng nghĩ còn nhanh hơn, kỳ thật hắn cũng không thấy kỳ quái, ngày hôm qua chỉ việc các thầy cô dạy trong khối 11 đều có mặt hiệp trợ điều tra là biết việc gian lận ở Phụ Trung nghiêm trọng tới mức nào, có thể nói là chuyện nhất đẳng đại sự, thành tích kém không đáng sợ, sợ nhất là thành tích đã kém mà đầu óc nhân phẩm đều tệ hại sẽ ảnh hưởng tới trường Phụ Trung vốn rất chú trọng tới danh tiếng, nên nhất định sẽ không dung thứ cho việc này, từ trước trường luôn sử dụng phương thức giết một người đe trăm người. Chuyện Tiêu Kiện Thạc lần trước so với chuyện này cũng chỉ là chuyện con nít mà thôi. Mà Hình thức xử phạt Hà Bình còn chưa được quyết định, thông báo lỗi lầm tới toàn trường cũng đã coi là quá nhẹ rồi, nếu Phụ Trung mà xử nặng hơn nữa, thì đình chỉ học cũng không phải là không có khả năng, ai bảo cậu ta vốn là đi cửa sau vào, hơn nữa cửa sau này lại không đủ vững chắc.

    Cũng giống như Hồng Hạo thì thái độ khinh bỉ là nhiều nhất, một số ít cũng coi như đồng tình, người duy nhất Tôn Tiểu Quân coi như có lòng hay chơi với Hà Bình lần này cũng không thể giúp cậu ta được. sau khi chuyện hôm qua phát sinh Hà Bình vẫn chưa quay về phòng kí túc, hôm nay không biết có đến lớp hay không, dù sao Tôn Tiểu Quân cũng đối với Tiêu Kiện Thạc thể hiện bất mãn của mình, nói Hà Bình nhìn rất thành thật, ai ngờ sẽ lại làm chuyện trộm bài thi, nếu đổi lại là cậu ta, khẳng định gian lận sẽ không để lão sư phát hiện ra, Hà Bình thật sự bị nói ngốc là xứng đáng.

    Mà mấy người lớp 11 mới là những người oán giận nhiều nhất, nhớ ngày đó người khuyến khích bọn họ đi tìm Kỉ Tiễu lấy giới hạn thi, quay đầu lại nghĩ biện pháp lấy được đáp án rồi mà không có chia sẻ với ai, hiện tại bị bắt được, có phải là ác giả ác báo không?

    Tóm lại, Hà Bình lần này có thể nói là bị chúng bạn xa lánh, rơi xuống đáy cốc, hình tượng lúc trước cố gắng xây dựng phút chốc sụp đổ trong nháy mắt.

    Nghe những lời cười nhạo cùng chê cười đó, Diêm Trừng mặt không chút thay đổi, đợi tới khi tiếng chuông báo hiệu vang lên, Ngũ Tử Húc gọi hắn xuống tham gia thể dục buổi sáng đầu giờ, Diêm Trừng lại nói: “Tao không đi.”

    Ngũ Tử Húc kỳ quái: “Sao vậy?”

    Diêm Trừng giơ tay: “Có chút đau.”

    Ngũ Tử Húc ‘chậc’ một tiếng: “Mày đừng cho rằng hôm qua tao không nhìn thấy, mày một mình lén chơi bóng đúng không, đã bảo mày hảo hảo dưỡng thương không nghe, được rồi, mày tiếp tục nghỉ ngơi đi.”

    Đợi tới khi học sinh trong lớp đi hết, chỉ còn lại Diêm Trừng và Kỉ Tiễu hai người ngồi lại.

    Chương 28

    Diêm Trừng ngay từ đầu không nói gì, Kỉ Tiễu tự nhiên cũng sẽ không mở miệng, vì thế trong lớp tràn ngập một cỗ trầm mặc im ắng, chỉ có tiếng lá cây xào xạc lay động ngoài cửa sổ.

    Cuối cùng vẫn là Diêm Trừng nhịn không được, hắn đột nhiên hỏi: “Cậu hy vọng Hà Bình sẽ nghỉ học sao?”

    Kỉ Tiễu ngưng bút, quay đầu sang nhìn hắn.

    Diêm Trừng vẫn không nhúc nhích nhìn lại cậu, trong ánh mắt bao hàm sự đánh giá, phảng phất xuyên qua đồng tử trong suốt kia có thể nhìn thấu tâm tư của Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu đảo mắt một cái lại cúi đầu nói nhỏ: “Không hy vọng.”

    Diêm Trừng nghi hoặc: “Vậy cậu hi vọng cậu ta làm sao?”

    Kỉ Tiễu: “Cứ như bây giờ….”

    Một lát, Kỉ Tiễu hỏi: “Cậu ta sẽ bị đuổi học sao?”

    Diêm Trừng nhìn sắc mặt ôn hòa trầm tĩnh của Kỉ Tiễu, một lúc lâu sau mới nói: “Sẽ không….”

    Kỉ Tiễu gật gật đầu.

    Sau bữa tối, Diêm Trừng ở trong thư phòng làm bài tập, hắn mở ngăn kéo ra, cầm quyển truyện tranh lật ra xem, nhìn bức họa in trong đó hồi lâu, sau đó mở máy tính ra, gõ tên tạp chí ‘chòm sao xx’ lập tức hiện ra không ít tin tức, có các bài viết, có comment thảo luận.

    Diêm Trừng chọn một đường link kích vào, người mở đầu chủ đề hỏi có nhận xét thế nào về tạp chí này, tiền nhuận bút thế nào, có phải lượng tiêu thụ tốt không?

    Phía dưới có người đáp: Tạp chí này chủ yếu là dành cho nữ sinh học sinh tiểu học đến sơ trung xem, hình minh họa cũng là những hình đơn giản đi kèm với những thông tin cung cấp trong tạp chí, người có năng lực sẽ không làm ở đây, tiền nhuận bút cũng ít, nhưng quyết toán rất nhanh, một câu truyện đen trắng ngắn thì khoảng 500, còn có màu là 800, nếu là truyện dài kỳ sẽ cao hơn một chút, thế nhưng cũng không cao bằng những nơi khác, cũng chỉ đủ kiếm tiền tiêu vặt.

    Diêm Trừng xem xong bài viết, lại đi thăm dò địa chỉ nhà sản xuất, sau đó tắt máy tính.

    *******

    Sau kì nghỉ dài, học chạy đuổi chương trình thực vạn phần thống khổ, nhưng nhắm mắt quên đi cũng liền trôi qua, mấy ngày nay, Diêm Trừng đã trở lại như trước đây ngồi yên trong lớp cả ngày không đi đâu, chỉ là muốn được ở cùng Kỉ Tiễu mà thôi.

    Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu nói tốt cũng không tốt mà nói xấu cũng không xấu, giữa trưa Diêm Trừng sẽ mang cơm cho Kỉ Tiễu, mà Kỉ Tiễu sẽ trả tiền lại cho hắn, Diêm Trừng nhận thực sảng khoái, người ngoài nhìn vào thấy quan hệ hai người không lạnh cũng không nóng, nhưng thái độ đối đãi có chút khác biệt với các bạn học khác, ít nhất thì khi Diêm Trừng lên tiếng Kỉ Tiễu cũng có đáp lại.

    Này đã là cố gắng lớn nhất rồi, vì thế Ngũ Tử Húc bội phục nhìn sang Kỉ Tiễu nói: “Thực đối xử bất công nha, có thể không thèm nể mặt Diêm Vương, bạn học mới về điểm này so với hiệu trưởng còn trâu bò hơn nha.”

    Diêm Trừng đối với chuyện này từ chối cho ý kiến,

    Thật vất vả một tuần học căng thẳng này mới trôi qua, mới nghỉ ngơi được 2 ngày lại nghênh đón một trong ba khảo nghiệm khác, đó chính là họp phụ huynh vào chiều thứ hai.
    Thành tích thi tháng vừa rồi cũng đã được dán trên bảng thông báo ngay giữa hành lang đi lại cho mọi người đều có thể nhìn rõ xem con cái mình ở trường đến tột cùng có trình độ thế nào.

    Đối với học sinh mà nói cái này chả khác nào xoa trước khi đấm, mà có một số học sinh thì hoàn toàn không để tâm chính là Vương Hi Đường, Ngũ Tử Húc, cha mẹ ở địa vị cao, thâm thể cao quý không có khả năng hạ mình tới tham gia loại hội họp bình dân thế này, đương nhiên bình thường trước khi thông báo họp phụ huynh thì các thầy cô chủ nhiệm lớp đã liên hệ với cha mẹ học sinh lớp mình, họp phụ huynh cũng chỉ là hình thức mà thôi.

    Thế nhưng bà ngoại Diêm Trừng cũng là một đại nhân vật, là nhà giáo ưu tú, mỗi lần họp phụ huynh đều vạn phần coi trọng tự mình tới trình diện, còn nhớ rõ lần đầu xuất hiện dọa lãnh đạo nhà trường không nhẹ, hết an bài tiếp đón đến an bài đại tiệc chiêu đãi, người người xếp thành hàng dài nghênh đón, có thể so với việc nghênh đón thanh tra sở tới trường kiểm tra, cuối cùng bà mới nói là tới họp phụ huynh cho ngoại tôn, không phải tới để xem xiếc khỉ, những thứ này bà thấy còn không ít sao, đến chỗ nào cũng không thanh tịnh.

    Bà ngoại đã bận tâm vì hắn như vậy, Diêm Trừng tự nhiên không thể thoát trách nhiệm, vì thế mỗi lần đều phi thường tri kỷ cùng bà tới trường, sau đó tới phiên các thầy cô giáo ca ngợi mình với bà ngoài, tìm một chỗ tạm rời đi, đợi những người đó nịnh hót xong, hắn lại xuất hiện đón bà ngoại rồi hòa hòa mĩ mĩ cũng nhau về nhà.

    Hôm nay cũng như thế, chỉ cần Diêm Trừng không nói, bà ngoại từ trước tới nay cũng không chủ động hỏi thành tích của hắn, nhưng trước khi đi về, Diêm Trừng lại nói với bà ngoại: “Điểm thi tiếng anh lần này của con không tốt.”

    Bà ngoại hơi kinh ngạc: “Bao nhiêu?”

    “65.”

    Bà ngoại nghĩ nghĩ: “Lão sư dạy không tốt sao?”

    Diêm Trừng nói: “Bình thường.”

    Bà ngoại gật đầu: “Ta đã biết, lát nữa xong việc ta gọi điện thoại cho con.”

    “Dạ vâng.”

    Lúc này đã hơn 7h tối, ngoài cổng trường đều là đám học sinh bị bắt phải hộ tống phụ huynh tới trường, trong đó Ngũ Tử Húc và Vương Hi Đường nhàn nhã nhất, đương nhiên là bởi vì bọn họ thuần túy ăn no rửng mỡ đến góp vui mà thôi.

    Hồng Hạo bất mãn: “Ai nói trường Phụ Trung cơ sở vật chất đầy đủ chứ! Mẹ nó, đến một chỗ trống để ngồi trong chốc lát cũng không có.” Nói được một nửa, cậu ta bỗng nhiên chỉ vào phía đối diện nói: “Bọn mày xem ai kìa?”

    Chỉ thấy các đó không xa trong một quán cà phê, một nam một nữ ngồi đối diện nhau, nữ sinh mi nhãn tú lệ, là Mai Nghiên Nghiên? Mà nam sinh ngồi đối diện thuộc dạng thư sinh nhã nhặn, mặt luôn mỉm cười, bộ dáng rất ôn nhu.

    “Oa kháo, thằng chó Dương Khiếu, ăn một gậy của lão tôn đây!” Ngũ Tử Húc nổi đóa lên, thần kinh nói.

    Hồng Hạo tặc tặc không ngừng lắc đầu: “Con gái a, luôn lẳng lơ ong bướm như vậy, dễ thay lòng đổi dạ, một khắc trước còn theo đuổi đằng sau Diêm Vương, một bộ không phải nó thì không lấy chồng, hiện tại thì lại vui cười với tân hoan, chậc chậc chậc….”

    Diêm Trừng nhìn cũng không nhìn lấy một cái: “Đừng nói bậy, chúng ta đi thôi, về trường.”

    “Về trường thì ngồi ở đâu?” Ngũ Tử Húc hỏi: “Phòng học đều bị các bô lão chiếm rồi.”

    Hồng Hạo bỗng nhiên nói: “A, hay qua kí túc xá xem đi, tao còn chưa đặt chân vào đó bao giờ.”

    Hà Bình hôm nay cũng không về, vốn chỉ có cậu ta ngẫu nhiên sẽ nói chuyện, hiện tại cả căn phòng ngoài trầm mặc vẫn là trầm mặc, trong im lặng lại ân ẩn rối loạn, tựa như Tôn Tiểu Quân, di động bị cậu ta cầm trong tay tung qua lộn lại hồi lâu, lần thi này điểm cậu ta không tốt lắm, Tôn Tiểu Quân từng cùng ba cậu ta khoe năm sau nhất định sẽ tiến vào lớp 1 thế nhưng giờ khả năng đạt thành đã bị loại gần một nửa, trừ phi có kì tích xuất hiện.

    Cậu ta đang ở chỗ kia không ngừng lầm bầm: “Chắc mình lọt vào top 60 đi, vật lý mình thi không tệ, lịch sử cũng đã hơn lần trước 10 điểm, ngữ văn còn hơn điểm lớp trưởng….”

    Tiêu Kiện Thạc bị cậu ta lầm bần muốn ong tai, trừng mắt lườm qua: “Mày mới đứng trong top 60 mà đã mơ được vào lớp 1 á, ít nhất mày cũng phải hơn người khác 100 điểm đi.” Tiêu Kiện Thạc điểm cũng không cao nhưng bởi vì kiến thức cơ bản chắc nên so với Tôn Tiểu Quân vẫn cao hơn mấy điểm, nhưng vẫn bị cao thủ các lớp 2 và 3 đánh bật nên cũng lo lắng vị trí trong lớp 1 của mình sẽ bị lung lay, tâm tình hắn cũng đang rất buồn bực đây.

    Tôn Tiểu Quân có chút không phục: “Trước khi thi thì không phải ai cũng lợi hại như vậy, có trách thì trách điều kiện tiên quyết của bọn tôi không tốt như thế.” cậu ta vẫn cho rằng mấy người trong lớp 1 có cái gọi là giới hạn thi bằng không cậu ta cố gắng như vậy dựa vào cái gì mà vẫn kém hơn so với người khác nhiều như vậy, có mấy người đến từ Phân Hiệu điểm thi cũng cao hơn so với cậu ta.

    Tiêu Kiện Thạc sao không nghe ra thứ mà cậu ta muốn nói, nga, nếu có giới hạn thi liền thi tốt, vậy cậu ta có giới hạn thi mà điểm thi còn trì trệ thế này thì phải nói là ngu tới mức nào đây?

    Đang muốn nhảy dựng lên nổi giận, lúc này lại có người gõ cửa. Tiêu Kiện Thạc quay đầu ra rống lên: “Mẹ nó, gõ cái gì mà gõ, không có ai!” Tiếng đập cửa vẫn không dừng, không nhanh không chậm tiếp tục vang lên.

    Tiêu Kiện Thạc hai bước đi qua, một phen dùng lực mở cửa: “Con mẹ nó, đã nói không…” Thô tục mắng một nửa liền nuốt trở lại.

    Liền nghe thanh âm Hồng Hạo ngoài cửa không vui vang lên: “Sao? Hỏa khí lớn như vậy, mày lù lù một đống đứng trước mặt tao thế này không phải người chả lẽ là quỷ à?”

    Tiêu Kiện Thạc tức khí đều bay biến mất, đặc biệt là khi cậu ta thấy nhóm Diêm Trừng đứng sau lưng Hồng Hạo. “Không không không, tao chỉ là… a, mày, bọn mày tới đây làm gì?”

    Hồng Hạo một phen đẩy cậu ta ra bước vào trong phòng: “Tới đây còn có thể làm gì, thăm quan hậu cần kiến thiết của trường chứ còn làm gì, thuận tiện đến thăm kí túc của bạn học.”

    Ngũ Tử Húc cùng Diêm Trừng cũng chậm rãi đi theo vào, Vương Hi Đường vừa đi vừa nói: “Phòng kí túc của các ông loại nào cũng có, ba ngày một trận nhỏ, năm ngày một trận lớn, so với bà tám ngoài chợ còn ồn ào hơn, thế nhưng lại có thể dưỡng ra được một học bá, cũng thực không dễ dàng a.”

    Bên trong phòng, Khổng Bân và thằng nhóc lớp 10 vừa thấy có người tự nhiên như ruồi đi vào đều ngây ngẩn cả người, mà Tôn Tiểu Quân cũng giật mình sợ tới mức suýt nữa lăn từ trên giường xuống đất. Hồng Hạo thấy bộ dạng của cậu ta nhịn không được ha ha bật cười, chỉ là đến khi nhìn thấy Kỉ Tiễu ở một góc, lập tức không còn biểu tình gì.

    Diêm Trừng cũng thấy Kỉ Tiễu, cậu đang ngồi trước bàn học đeo tai nghe, tai nghe lớn bịt kín toàn bộ tai, không biết là thật sự chuyên tâm hay là không thèm để ý tới chuyện bên ngoài, tóm lại vẫn như trước vững vàng đưa lưng về phía bọn họ, không nhúc nhích.

    Phòng kí túc không lớn một lúc chen chúc 9 đại nam sinh tiến vào, trong đó có 4 tên thuộc dạng ‘khổng lồ’ nên không gian lập tức như bị thu hẹp lại. Tiêu Kiện Thạc bận rộn lấy mấy cái ghế dựa ra cho bọn họ ngồi, Hồng Hạo cũng không khách khí, đặt mông xuống chiếm một chỗ.

    “Nóng chết, sao đến điều hòa cũng không có vậy?” Ngũ Tử Húc vẩy vẩy vạt áo trước: “Điều kiện khổ sở thế này, bọn mày ở thế nào hả.”

    Khổng Bân cẩn thận nói: “Tao có quạt điện, mày dùng không?”

    “Sao còn không sớm lôi ra?”

    Thừa dịp mấy người kia luống cuống tay chân tiếp đãi bọn hắn, Diêm Trừng đánh giá chung quanh, thành thật mà nói, so với kí túc nam trong tưởng tượng của hắn thì căn phòng này sạch sẽ hơn nhiều, ít nhất không có mùi lạ, cũng không có cảnh tất thối, quần lót bay đầy trời. ánh mắt Diêm Trừng dừng ở bóng lưng Kỉ Tiễu cách đó không xa, đây là lần đầu hắn thấy cậu trong bộ đồ ở nhà, dáng người vốn đơn bạc trông lại càng gầy gò, chiếc áo trông có vẻ rộng để lộ một mảng lớn da thịt, đặc biệt là cần cổ tinh tế, tuyết trắng tới chói mắt. Diêm Trừng cảm giác bản thân không thể rời mắt khỏi người này, mãi cho tới khi Hồng Hạo gọi hắn.

    Chương 29

    Họp phụ huynh đã trôi qua hơn một giờ, bọn Hồng Hạo nếu đã tới, tự nhiên chính là muốn tìm chỗ giết thời gian, cậu ta và Tiêu Kiện Thạc bình thường chơi với nhau cũng không tệ, hiện giờ liền không khách khí gọi người tới tìm việc vui, không thể chỉ ngồi không dòm nhau mãi được, mà có Diêm Trừng như vậy thì bọn họ có thể nói được cái chuyện gì.

    Tiêu Kiện Thạc trái phải tìm kiếm, cuối cùng cầm bộ tú lơ khơ ra, gãi gãi đầu: “Có muốn chơi bài không?”

    Hồng Hạo nhìn Diêm Trừng, thấy hắn nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu bên kia không chuyển mắt, hỏi: “Diêm Vương, chơi bài không?”

    Diêm Trừng hồi thần, gật đầu: “Được.”

    Bọn họ có 4 người thêm Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân tổng cộng là 6 người chơi địa chủ 3 đấu 3, trước rút một lá là bài minh chủ rồi chia đều bài cho mọi người, ai có được lá bài đó thì là minh chủ, sau đó chọn hai lá khác là hai lá ám bài, hai người giữ hai lá đó sẽ là ám chủ, ngầm giúp minh chủ chiến thắng.

    Vòng thứ nhất, Diêm Trừng là chủ, ám chủ là Hồng Hạo và Khổng Bân, kết quả nông dân thắng lợi.

    Hồng Hạo mắng Khổng Bân: “Đệt, mày có bom sao không bỏ ra, mày giữ tới sang năm à?”

    Vòng thứ hai, minh chủ là Vương Hi Đường, ám chủ là Hồng Hạo cùng Tiêu Kiện Thạc, nông dân hoàn bại.

    Vòng thứ 3 thứ 4… đến cuối cùng, Hồng Hạo nhìn không được ném bài xuống, chỉ vào hai người Tiêu Khổng: “Không thể chơi được nữa, trình độ hai đứa mày thối quá, ai cùng đội với hai đứa mày quả thực quá xui xẻo.” Kỳ thật Ngũ Tử Húc trình độ cũng thối không kém, Hồng Hạo thường thường, chỉ có Diêm Trừng và Vương Hi Đường là thuộc hàng cao thủ, nhưng hôm nay Diêm Trừng phát huy có chút thất thường, Vương Hi Đường miễn cưỡng ổn định phong độ, cục diện thế này không xem cũng đoán được kết quả.

    Khổng Bân run rẩy buông mấy lá bài xuống: “Tao…tao kỳ thật không biết chơi.”

    “Vậy mày tới.” Hồng Hạo chỉ vào Tôn Tiểu Quân đang ngồi một bên hóng.

    Tôn Tiểu Quân vội vàng xua tay: “Không, không…tớ..tớ sợ…” cậu ta muốn nói là sợ liên lụy các cậu, khẳng định sẽ bị mắng té tát, nửa câu sau trực tiếp bị dọa nghẹn không nói tiếp được.

    Hồng Hạo tức khí: “Đứa thì không biết chơi, đứa thì sợ như cầy sấy, phòng các ngươi cũng thực lắm chòe, đứa nào cũng y như đàn bà.”

    Tôn Tiểu Quân trong lòng khó chịu, nhưng không dám phản bác, hốt quá chỉ vào Kỉ Tiễu vẫn không nhúc nhích nãy giờ nói: “Rủ…rủ cậu ấy chơi đi.”

    Hồng Hạo không nói, Ngũ Tử Húc một bên quay lại nói: “Bạn học mới, cậu chơi không?”

    Kỉ Tiễu không nhúc nhích không lên tiếng, Hồng Hạo cười lạnh nói: “Khỏi gọi, người ta đang bận rộn nghiêm túc học hành, bằng không sao có thể theo kịp các bạn khác trong lớp, cũng không phụ sự mong đợi của các thầy cô, lại nói, sao mày biết nó sẽ chơi chứ.”

    Ngũ Tử Húc vẫn không buông tha: “Vậy mày muốn tìm ai? Hay mày chơi hai vai? Bằng trình độ của mày á?”

    Hồng Hạo cáu, vì thế ngươi một câu ta một câu lời qua tiếng lại, Diêm Trừng bị bọn họ ồn ào làm phiền, vì thế cất giọng hỏi: “Kỉ Tiễu, cùng nhau chơi đi?”

    Lúc này, Kỉ Tiễu mới quay đầu qua.

    “Chơi không…” Diêm Trừng nhìn cậu, nói lại một lần.

    ……

    Tiếp tục 6 người một lần ngồi vào vị trí, chỉ là chỗ của Khổng Bân giờ nhường cho Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu bỗng nhiên nói: “Chơi thế nào?”
    Vừa muốn chia bài, Hồng Hạo ngây người, lập tức rít lên: “Tao không muốn cùng một tổ với nó.”

    Diêm Trừng nhìn cậu một cái, kiên nhẫn giảng giải quy tắc chơi bài cho Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu cũng yên lặng lắng nghe, sau đó bắt đầu chơi.

    Cũng không biết có phải do có vận khí tốt không mà ngay ván đầu Kỉ Tiễu đã là minh chủ, một lá ám bài cũng rơi luôn vào tay cậu, cho nên cậu mới hỏi, có ai nguyện ý làm minh chủ không, Diêm Trừng ngược lại cười rất sảng khoái, trực tiếp nói người điểm cao nhất, nên tuyên bố muốn cùng một trận tuyến với Kỉ Tiễu.

    Đáng tiếc là, vòng đầu bọn họ lại thua, rốt cục Hồng Hạo cũng thắng được một ván thật cao hứng: “Quá khen quá khen, ai kêu tụi bây có tân binh chứ, đến lúc đó thua phải cởi hết quần áo ra.” Cậu ta đương nhiên không dám nhìn thẳng vào Diêm Trừng, lời này rõ rệt là nói cho Kỉ Tiễu nghe.

    Kỉ Tiễu cũng không đáp lại, tiếp tục chậm rì rì sắp xếp lại bài trong tay.

    Chỉ là vòng 2, vòng 3… không biết từ lúc nào, thế cục dần bắt đầu phát sinh biến hóa, số lần Kỉ Tiễu thắng càng ngày càng nhiều, mà chỉ cần Hồng Hạo và Kỉ Tiễu không cùng một tổ thì người thua vĩnh viễn là Hồng Hạo.

    Ván cuối cùng, bài trong tay Hồng Hạo phi thường tốt, có tới 4 lá bài bom, Kỉ Tiễu vẫn chưa ra lá bài nào, mãi cho tới khi Diêm Trừng lắc đầu nói ‘Bỏ qua’ Hồng Hạo tám phần tin tưởng trận này chắc thắng, sau đó hắn hưng trí ném một lá xuống, Kỉ Tiễu không nhanh không chậm nhặt lên bắt đầu áp cậu ta, không cho Hồng Hạo có cơ hội ra bài, cuối cùng chỉ còn lại là toàn bom.

    Đợi tới khi hạ bài xong, Kỉ Tiễu thản nhiên nói với Hồng Hạo : “ba lá 7, 8, 9 còn muốn trốn? Sao còn chưa cởi quần?”

    Ngũ Tử Húc bận rộn lại gần xem bài của Hồng Hạo, rồi cười ha ha: “Hồng Hạo, đem quần cởi ra đi!”

    Hồng Hạo tức giận ném bài xuống đứng dậy: “Không chơi nữa, không thú vị.”

    Diêm Trừng cười cười nhìn Kỉ Tiễu, liếc nhìn đồng hồ, cũng gần họp phụ huynh xong, vì thế cả nhóm quyết định trở về.

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, cũng thay quần áo, chờ tới khi cậu đi ra, nhóm Diêm Trừng vẫn còn dây dưa ở cách đó không xa, Kỉ Tiễu chậm rãi đi theo sau lưng bọn họ.

    Trước và sau mỗi lớp đều có một bảng thông báo, lúc này, thành tích thi tháng liền chói lọi dán ngay chính giữa, Kỉ Tiễu đợi đám người xem xong rời đi thì cậu mới chậm rì rì vào tìm tên của mình, phi thường gây chú ý, liền đứng thứ 3 toàn khối.

    “Thi không tệ.” Diêm Trừng đứng bên cạnh cười nói.

    Kỉ Tiễu theo danh sách nhìn dần xuống dưới, tại hàng thứ 28 tìm thấy tên Diêm Trừng, trừ lịch sử, thì hắn bị hai môn toán và tiếng anh kéo xuống.

    “Cậu cũng không tệ.” Kỉ Tiễu đáp lại.

    Hiển nhiên, Kỉ Tiễu đối với thứ tự này coi như vừa lòng, khó được trên khuôn mặt không chút thay đổi hiện ra chút tiếu ý nhợt nhạt, chỉ khi tầm mắt hướng ra cách đó không xa, lập tức liền nhăn mi lại.

    Diêm Trừng theo tầm mắt cậu nhìn lại, thấy một nữ nhân ưu nhã sang trọng chậm rãi đi tới, không đợi bà mở miệng, Kỉ Tiễu đã lên tiếng trước.

    “Sao dì còn ở chỗ này?”

    Trì Xu Huyên sửng sốt: “Ách, chủ nhiệm lớp con vừa tìm ta nói chuyện.” Kỉ Tiễu lần này thi tốt như vậy, các thầy cô đều vây quanh bà khoa trương nói không ngừng, Trì Xu Huyên nhất thời cao hứng đến quên thời gian.

    Kỉ Tiễu nhìn đồng hồ treo tường, đã gần 9h tối: “Dì đi mau!”

    Trì Xu Huyên cũng biết lần này mình sơ sót, vừa nói: “Được được, vậy dì đi trước…” một bên hướng thang lầu bước nhanh tới.

    Chỉ là vừa quay đầu đã thấy Khương Chân và Khương Duệ ở chỗ rẽ.

    Khương Chân mặt mang tươi cười: “Khỏi cần, lớp tôi đã họp xong rồi, không phiên bà phải lao tâm.”

    Khương Duệ mặt cứng ngắc nhìn mẹ mình, lại nhìn sang Kỉ Tiễu, cái gì cũng không nói lạnh lùng quay đầu rời đi.

    Trì Xu Huyên chần chờ một chút xấu hổ đi theo, Khương Chân vẫn duy trì biểu tình tự tiếu phi tiếu đứng đối diện Kỉ Tiễu, không nghĩ tới là Kỉ Tiễu chuyển mắt rời đi trước. Diêm Trừng từ trên mặt cậu thấy được thần sắc phức tạp, tựa như là bất đắc dĩ, cùng một chút hờ hứng lại ân ẩn bi thương, nhưng nhìn kỹ, lại giống như cái gì cũng không có.

    Bên kia có người gọi hắn, Diêm Trừng chỉ có thể bước qua, hắn nhớ rõ sau đó hắn bị rất nhiều người lôi kéo tới nói chuyện, nhờ có môn vật lý đứng nhất khối mà các ông bà kia mới có cớ để khoa trương trước mặt bà ngoại, không thì không biết bọn họ lấy cái gì để vuốt mông ngựa đây.

    *****

    Thời tiết tháng 10, nhiệt độ tại U thị thế nhưng lại bị đuôi bão quét qua, khiến mưa rơi tầm tã, từ hai ngày trước, mưa rơi liên tục không ngừng, bởi vì muốn tới thư viện mà không kịp giống mấy người khác đã về nhà nên Tôn Tiểu Quân chỉ có thể ngốc ở trong phòng kí túc hai ngày cuối tuần.

    Nghe bên ngoài cuồng phong gào thét, Tôn Tiểu Quân nhìn Kỉ Tiễu ngồi trước bàn học vùi đầu đọc sách, cảm giác có chút quá phận yên ắng, vì thế mở miệng nói: “Cậu không về nhà sao?”

    Kỉ Tiễu không trả lời.

    Một thoáng chốc Tôn Tiểu Quân lại hỏi: “Aiz, nghe nói Văn lão sư đã bị điều đi, hình như là có người khiếu nại tác phòng của bả có vấn đề, cậu biết không? Mà lão sư tiếng anh mới cậu thấy thế nào?”

    Kỉ Tiễu vẫn không để ý tới cậu ta.

    Tôn Tiểu Quân ở trong lòng oán hận mắng cái rắm ấy, chỉ là nghẹn được mười phút, sau lại nhịn không được mở miệng nói: “Tuần tới sẽ đi cắm trại, cậu muốn đi đâu?” Cậu ta có thể lý giải hành vi nhiệt mặt tiếp lãnh mông trước đây của Hà Bình, có vài người chính là có thể hấp dẫn người khác buôn chuyện, hắn càng không để ý tới ngươi, ngươi càng muốn nói cho tới khi nào hắn để ý tới ngươi mới thôi. Vừa mắng người ta nhưng vừa cứng rắn muốn sán lại gần buôn chuyện, hiển nhiên, Kỉ Tiểu chính là nhân tài kiệt xuất trong việc này.

    Kỉ Tiễu rốt cục mở miệng: “Tôi nói thì hữu dụng sao?”

    Tôn Tiểu Quân kinh ngạc rồi cười: “Cũng đúng, chúng ta muốn đi đâu thì trường cũng không để ý, chúng ta cũng không phải Diêm Trừng.”

    Kỉ Tiễu trực tiếp lên giường đi ngủ.

    Hôm sau, trời mưa nhỏ dần, Tôn Tiểu Quân sáng sớm đã vội vội vàng vàng rời đi, Kỉ Tiễu theo sau cũng rời giường, thay quần áo, ngồi xe bus đi tới nhà xuất bản. Nhà xuất bản này rất nhỏ, lại nằm ở chỗ hoang vu, xuống xe bus rồi còn phải đi bộ một đoạn xa mới tới.

    Vừa đẩy cửa nhà xuất bản ra, bên kia biên tập vừa nói: “Cậu cầm cái này xem đi, tôi đã chuẩn bị sẵn cho cậu đấy, cầm lấy tham khảo nghiên cứu một chút, có thể học được thủ pháp của những người đi trước được bao nhiêu thì hay bấy nhiêu, thật sự học theo không được cũng không còn cách nào, ai bảo cậu học vẽ muộn như vậy, cậu cố gắng lên.”

    Kỉ Tiễu nhìn thùng sách, yên lặng bê chúng lên.

    Khi đi ra ngoài, người ở phía sau còn nói: “Nhỡ rõ vẽ nhanh một chút, bản thảo không đợi người đâu, cậu không được, còn có rất nhiều người khác muốn nhảy vào đấy, cũng đừng làm hư sách, xem xong nhớ trả lại cho tôi đó.”

    Kỉ Tiễu bê đống sách trở về đường cũ, lúc đầu miễn cưỡng còn có thể bê, hai tay bê sách không thể bung dù, thế nhưng đi tới đi lui mưa lại bắt đầu rơi nặng hạt, Kỉ Tiễu ướt thì không sao nhưng sách thì không được, người ta nói còn phải trả lại.

    Rơi vào đường cùng, cậu chỉ có thể chạy vào trú dưới hiên một cửa hàng bên đường đợi mưa tạnh rồi đi tiếp, nhưng cơn mưa này không những không ngừng mà gió cũng càng ngày càng lớn, thổi tới ào ào khiến Kỉ Tiễu đứng mà run rẩy, cố gắng đứng vững thân thể, thoáng chốc, chủ quán còn chạy ra đuổi người nói là muốn đóng cửa hàng.

    Mưa rào rào đổ xuống như thác, rơi vào người đau rát, Kỉ Tiễu khó được mờ mịt đứng tại chỗ, chờ xe bus mãi không thấy, đường cũng đi không được, nói thực ra, tay bê sách cũng đã tê rần.

    Nhưng vào lúc này, một bóng người cầm dù từ phía sau lại gần che cho cậu, hắn ghé sát vào Kỉ Tiểu hỏi: “Sao cậu lại ở đây? Cần giúp không?”

    Chương 30

    Kỉ Tiễu nhìn lại, thấy Diêm Trừng mặc một thân áo phông quần đùi ở nhà không biết đứng sau cậu từ lúc nào, gương mặt tiếu ý nghiêng nghiêng nhìn cậu.

    Diêm Trừng tuy rằng đã chuẩn bị sẵn tinh thần bị Kỉ Tiễu cự tuyệt nhưng đến khi chân chính nghe Kỉ Tiễu đạm mạc nói “Không cần’ trong lòng vẫn có chút khó chịu trào ra, nhưng vừa buồn bực vừa buồn cười, rõ ràng đang chật vật như vậy, lại vẫn không muốn chịu nửa điểm ân huệ từ người khác, thật sự đặc biệt cố chấp.

    Cả người Kỉ Tiễu đều bị nước mưa làm cho ướt đẫm từ trên xuống dưới, tóc tai quần áo chỗ nào cũng thấy nước nhỏ tong tong, bởi vì rét lạnh khiến cho đôi môi vốn hồng hào nay đã tái nhợt, sắc mặt nhìn qua càng không chút huyết sắc, Diêm Trừng không để ý cậu phản đối trực tiếp dùng tay không bị thương đỡ lấy cái thùng sách từ Kỉ Tiễu, tay còn lại cầm dù đi về phía trước.

    Kỉ Tiễu đứng tại chỗ một chốc chỉ có thể đi theo hắn.

    Diêm Trừng đem ô hướng sang bên Kỉ Tiễu cho cho cậu, Kỉ Tiễu muốn tránh ra nhưng hắn vẫn kiên trì, vì sợ sẽ làm ướt sách nên cuối cùng Kỉ Tiễu chỉ có thể sóng vai đi cùng hắn.

    Mưa cứ rào rào tầm tã rơi xuống, đem hai người dưới chiếu ô vây trong một không gian nhỏ, Diêm Trừng vừa đi vừa âm thầm liếc một bên mặt Kỉ Tiễu, nếu không phải do hai tay đang bận không thì hắn nhất định sẽ gạt nước mưa trên mặt Kỉ Tiễu ra.

    Thật vất vả mới rời khỏi con hẻm nhỏ, đoạn đường này giờ bị màn mưa phủ trắng xóa mông lung không còn nhìn rõ được thứ gì, đừng nói là xe taxi, ngay cả người cũng không còn nhìn thấy ai, hai người chỉ có thể tiếp tục đi bộ tới nhà ga.

    Dọc đường đi, Kỉ Tiễu không nói chuyện, Diêm Trừng cũng không lên tiếng, dù còn phải bê một thùng sách nhưng vẫn có chút nặng, Diêm Trừng chỉ đỡ bằng một tay, suýt chút nữa thì sái. Dưới tình thế cấp bách, bị Kỉ Tiễu lấy lại, đương nhiên còn ôm phải cánh tay Diêm Trừng đang đỡ chúng.

    Diêm Trừng cảm nhận được nhiệt độ từ trên người Kỉ Tiễu truyền lại nói: “Tớ có thể.”

    Kỉ Tiễu lại nói: “Đưa đây.”

    Diêm Trừng không buông, Kỉ Tiễu dùng thêm chút lực, đem thùng sách một phen đoạt lại sau đó dùng cặp mắt to tròn kia trừng mắt nhìn hắn, Diêm Trừng tự nhiên không nói.

    Hai người không dễ dàng tới nhà ga, đi cũng phải mất 20 phút, 20 phút mưa không dừng chút nào, gió lại không ngừng thổi, khiến Diêm Trừng cũng bị ướt một bên, đôi giày thể thao mới tinh trắng trắng giờ nhiễm vết bẩn loang lổ, nhìn đặc biệt lãng phí. Rốt cục hai người đều phải đứng chờ dưới mưa ướt một lúc thì xe mới từ xa xa đi tới.

    Người trên xe cũng rất nhiều, thấy bộ dạng Diêm Trừng và Kỉ Tiểu chật vật như vậy, đám khách nhân trên xe không khỏi có biểu tình ghét bỏ.
    Diêm Trừng cho Kỉ Tiễu đứng ở bên trong, còn mình thì dựa vào cửa xe, hắn khó được khi bị người khác khinh bỉ, cảm giác cũng thực mới mẻ, chống lại ánh mắt của một nữ sinh nhìn qua, Diêm Trừng nhếch miệng cho nhỏ một nụ cười trắng sáng, người nhìn ngược lại mặt đỏ hết lên.

    Trạm xuống còn cách khá xa, không khỏi xấu hổ, Diêm Trừng tính toán muốn trò chuyện một hai câu với Kỉ Tiễu, hắn hỏi: “Tớ vừa lúc ở gần đó mua chút đồ, không ngờ lại thấy cậu, cậu tới đó làm gì?” vừa nói vừa liếc nhìn thùng sách: “Còn mang nhiều sách báo tạp chí như vậy?”

    Kỉ Tiễu một lát sau mới đáp: “Có việc….”

    Diêm Trừng đương nhiên biết cậu có việc, lại hỏi: “Cậu thích đọc mấy loại sách này? Sở thích thực đặc biệt.”

    Kỉ Tiễu lành lạnh quét mắt sang nhìn hắn, cái liếc mắt kia không hề có sát ý nhưng lại khiến tim Diêm Trừng đập bang bang gia tốc.

    Người lên xe càng lúc càng nhiều, khiến Diêm Trừng đứng phía sau không thể không dán sát vào người Kỉ Tiễu được, Kỉ Tiễu mặt hướng ra ngoài cửa sổ, Diêm Trừng tại phía sau bám vào tay vịn tựa như đang ôm cậu vào lòng, mà Kỉ Tiễu cao chỉ tới mũi Diêm Trừng, với cự ly này khiến hắn có thể ngửi được mùi hương trên tóc Kỉ Tiễu.

    Bỗng nhiên Kỉ Tiễu rời khỏi đám đông theo dòng người đi xuống, đi được hai bước khẽ quay đầu lại, phát hiện Diêm Trừng vẫn đứng đó, không khỏi vươn tay kéo hắn xuống, Diêm Trừng lăng lăng nhìn cậu, Kỉ Tiễu nói: “Đến rồi.”

    Diêm Trừng lúc này mới chú ý đã tới trước cổng trường.

    Hai người xuống xe hướng kí túc đi tới, Diêm Trừng vốn tưởng Kỉ Tiễu sẽ đuổi hắn về nên che ô cho cậu tới dưới lầu, Kỉ Tiễu lại nhìn nhìn Diêm Trừng một hồi, người kia vốn ăn mặc đàng hoàng lịch sự, hiện tại cùng mình lưu lạc trông thực chật vật liền hỏi: “Cậu muốn lên lầu không?”

    Diêm Trừng phản ứng rất nhanh nói: “Được.”

    Cùng Kỉ Tiễu vào phòng, phát hiện không có ai, Diêm Trừng lúc này mới thấy kỳ quái, vì sao Kỉ Tiễu cuối tuần cũng không về nhà?

    Nhưng cuối cùng hắn cũng không hỏi.

    Kỉ Tiễu từ trong tủ quần áo lấy ra một chiếc khăn mặt đưa cho Diêm Trừng, hắn thấy đầu tóc cậu vẫn còn ướt nước liền nói: “Cậu dùng trước đi.”

    Kỉ Tiễu nhét khăn mặt vào tay hắn, sau đó lấy đồ thể dục ra đưa cho hắn.

    Diêm Trừng lần này ngoan ngoãn tiếp nhận, đồ thể dục nhìn rất mới, nếu không phải lưng quần có dấu vết thắt lại thì căn bản nhìn không ra đã từng được mặc.

    Kỉ Tiễu cho rằng Diêm Trừng nhìn chằm chằm là ghét bỏ đồ cũ, khó được giải thích: “Không có đồ lớn.”

    Diêm Trừng vội nói: “Không sao, có thể mặc.” vì tỏ vẻ thành ý, hắn lập tức cởi áo ra thay luôn.

    Kỉ Tiễu cũng cầm một bộ khác đi thay, lúc cởi áo ướt ra, cậu cảm thấy có một tầm mắt nóng rực nhìn chằm chằm vào mình, đợi tới khi cậu mặc chỉnh tề quay đầu lại thì Diêm Trừng cũng đã khôi phục bộ dạng nhẹ nhàng khoan khoái lúc đầu, cười cười nhìn cậu. Chân Kỉ Tiễu không ngắn, nhưng cái quần cũng chỉ tới mắt cá chân hắn, quần áo cậu trông có vẻ nhỏ, may mà chiếc áo có vẻ rộng nên coi như cũng thoải mái, chỉ là Diêm Trừng thường mặc đồ xịn không ngờ nhìn không ra khi mặc đồ ở nhà cũng có chút hương vị.

    Kỉ Tiễu dưới ánh mắt kinh ngạc của Diêm Trừng đi qua đem quần áo của hắn nhặt lên, Diêm Trừng nói: “Để tớ tự dọn.”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn, cầm túi nilon đem đồ của cậu và của hắn cho vào, rồi bỏ vào trong chậu, Diêm Trừng vốn tưởng khách sáo lại thấy hành vi của cậu cái gì cũng không nói được, đáy lòng thầm nghĩ: chẳng lẽ muốn giặt quần áo hộ mình?

    Kỉ Tiễu tạm thời không làm gì, suy đoán của Diêm Trừng cũng không được thực hiện, hắn nhìn thời gian, đã hơi muộn.

    “Ăn cơm đi.” lại nói: “Gọi đồ bên ngoài.”

    Kỉ Tiễu không có dị nghị gì với loại hành vi quen thuộc này của hắn, Diêm Trừng lấy di động ra gọi cho cửa hàng pizza. Hai người ăn xong cái bánh pizza, Kỉ Tiễu cầm lên một quyển tạp chí mở ra đọc, một quyển lại một quyển nghiên cứu phong cách vẽ bên trong. Bên ngoài trời vẫn mưa gào gió rít, cậu cũng không mở miệng đuổi người, Diêm Trừng cũng làm bộ như không có việc gì, hắn lại tham quan một lần phòng kí túc, kỳ thật ở hôm họp phụ huynh, hắn đã phát hiện, bàn ghế của Kỉ Tiễu so với các nam sinh khác không chỉ sạch sẽ hơn mà càng gọn gàng ngăn nắp hơn, trừ những quyển sách giáo khoa ra, thì trên bàn chỉ có đèn học, một ống đựng bút, một cái mp3. phảng phất tùy thời đều có thể đóng gói mang đi.

    Một buổi chiều này, Kỉ Tiễu đều ngồi vẽ nháp, vẽ hỏng liền vứt, sửa đi sửa lại đến khi ưng ý thì thôi, Diêm Trừng chỉ đứng ở phía sau cách đó không xa yên lặng nhìn gương mặt nghiêm túc của cậu, ngoài cửa mưa vẫn rơi sương mù giăng kín, cách một lớp kính cửa, bên trong phòng lại đặc biệt ấm áp

    Thuộc truyện: Diêm vương