Diêm vương – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 31

    Từ ngày Diêm Trừng giúp Kỉ Tiễu bê sách, hắn rõ rệt phát hiện thái độ của Kỉ Tiễu đối hắn đã tốt dần lên. Ít nhất mỗi khi hai người ở chung, Diêm Trừng đặt câu hỏi thì Kỉ Tiễu sẽ lên tiếng trả lời, sau đó giữa bọn họ có thể viên mãn hoàn thành một đoạn đối thoại không có nội dung gì.

    Diêm Trừng trong lòng vui sướng.

    Bão đã rời xa U thị, thế nhưng mưa to vẫn như trước trút xuống, Ngũ Tử Húc ở căn tin ăn trưa bỗng nhìn thấy Diêm Trừng xuất hiện ở đây thì có chút kinh ngạc, mà khi cậu ta nhìn thấy người bên cạnh hắn thì cả con mắt cũng phải rớt ra khỏi tròng.

    “Mày, bọn mày…sao lại xuống đây ăn cơm?”

    Vương Hi Đường coi như bình tĩnh nhất lại bị những lời này của Ngũ Tử Húc chọc cười, thiếu chút mắc nghẹn, thật vất vả mới nuốt cơm xuống được vội hỏi: “Chiến gia, những lời này của ngài có khác gì cái câu thường xuất hiện trên mạng ‘lãnh đạo tự mình đi WC’ có ý nghĩa tương đương a.”

    Tên cậu ta cùng với đại tướng Ngũ Tử Tư thời Xuân Thu chiến quốc chỉ khác nhau có một chữ, nên Ngũ Tử Húc bình thường toàn thổi phồng ngoại hiệu trâu bò của mình, cậu ta tự xưng mình là ‘chiến gia, chiến thần’ linh tinh gì đó, nhưng Vương Hi Đường chỉ khi nào nói móc cậu ta mới gọi như vậy.

    Ngũ Tử Húc mặt trắng: “Đây không phải là tao biểu đạt sự kinh ngạc sao, chính bọn mày cũng biết Diêm Vương đã lâu không tới ăn cơm rồi.” Đương nhiên, trừ Diêm Trừng ra, thì người không thể tưởng tượng được xuống căn tin ăn cơm mới là Kỉ Tiễu, trước đây cả hai toàn ở trên lớp không hề ló mặt ra ngoài, Hồng Hạo không ít lần sau lưng nói hươu nói vượn Kỉ Tiễu sở dĩ trốn tránh không ra ngoài không chừng là vì có tật xấu sợ người khác nhận ra hoặc là sợ người khác nhìn thấy cậu ta từ Phân Hiệu chuyển tới hay là nghèo quá không có tiền ăn cơm, vân vân và mây mây…. Tối hoang đường nhất là khi cậu ta nói Kỉ Tiễu kỳ thật là thể chất Thuần Âm như trên TV hay nói, không thể phơi nắng, sợ thấy ánh mặt trời sẽ hồn phi phách tán, cũng không dám tới nơi có nhiều người, dương khí quá nặng có thể giết chết cậu ta, cũng chính là cái gọi ‘Gặp quang tử’ (Thấy ánh sáng là chết)

    Nhớ rõ lúc ấy Vương Hi Đường cùng Ngũ Tử Húc tròng mắt cũng đều lười cấp cho Hồng Hạo một cái, cảm giác tiểu tử này chính là não tàn xem phim thần yêu dị quái quá nhiều đâm ra lậm phim. Hồng Hạo tuy ngoài miệng tiện, Kỉ Tiễu quái gở điểm này ai cũng thấy, nhưng hôm nay có thể thấy cậu ta xuất hiện ở căn tin, khiến ai cũng sửng sốt một hồi.

    Diêm Trừng ngược lại thực bình tĩnh kéo một bên ghế ra cho Kỉ Tiễu ngồi xuống, căn tin trường có chia ra làm vài khu đồ ăn, có đồ ăn phổ thông chính là các loại cà men, cơm phiếu phát cho học sinh cố định là loại này, đồ ăn cũng tương đối đơn giản, còn có loại tự bỏ tiền ra mua đồ ăn, chính là đồ ăn của các công ty thực phẩm bên ngoài.

    Lúc trước Diêm Trừng và Kỉ Tiễu thường ăn cơm thịt bò là thuộc về loại này. Mà bọn họ hiện tại lại đang ăn cơm rang chính là đồ ăn gọi ngoài, mùi vị so với ngoài khách sạn cũng không sai biệt lắm, kỳ thật điều này không áp dụng với học sinh, căn tin này chỉ có giáo viên trong trường mới có thể đi vào, đương nhiên, bọn Diêm Trừng đều là ngoại lệ.
    Diêm Trừng đưa menu cho Kỉ Tiễu, hỏi cậu muốn ăn gì, Kỉ Tiễu đẩy menu lại lắc đầu.

    Diêm Trừng cầm menu chỉ từng món, mỗi lần đều nói cho Kỉ Tiễu về món ăn đó, đến khi Kỉ Tiễu đồng ý hắn mới chuyển sang món khác, tình huống khiến cho những người còn lại có chút ngây ngốc, không hiểu làm sao.

    Hồng Hạo hướng Vương Hi Đường cho một cái ánh mắt, ý tứ là muốn hỏi chuyện này là thế nào?

    Vương Hi Đường cho dù đầu óc bình thường cũng thực thông minh lanh lẹ nhưng nhất thời cũng trống rỗng không nghĩ được cái gì. Nếu nói là bạn bè, cũng là không sai, Diêm Vương tại trường học có thể biểu lộ cảm xúc cũng chỉ với mấy người bọn họ, chuyện này cũng không thể trách hắn, càng là người có địa vị cao, của cải nhiều thì càng không thể để lộ bất cứ cái gì, đương nhiên Diêm Trừng rất có khí chất loại này, nhưng cũng không tỏ ra cao cao tại thượng quan nhị đại, hơn nữa khi tiếp xúc liền biết, bình thường ai tới hỏi vấn đề gì hắn đều lộ ra khuôn mặt tươi cười đáp lại nhưng vẫn rất kín kẽ thậm chí cả khi thanh danh lai lịch đã bị đồn ra ngoài, ngay cả khi bên ngoài trường cũng biết tới trong Phụ Trung có một vị thái tử gia được cung phụng như bồ tát như vậy cũng chẳng sợ hãi hay nề hà cái gì.

    Tiểu dân chúng bình thường đều có suy nghĩ chim sẻ muốn biến thành phượng hoàng, nhưng lại không có can đảm, trong trường cũng nhiều mỹ nữ như vậy, một Kinh Dao sao có thể giữ chân hắn lại, trừ khuôn mặt ra thì ngươi cũng phải có lá gan, có chừng mực, không kiêu ngạo không xiểm nịnh, không nịnh nọt không ba hoa mới được, trong điểm này Mai Nghiên Nghiên cũng coi như đủ tiêu chuẩn, Vương Hi Đường cũng nhịn không được mà cho nhỏ một lời khen ngợi.

    Cho nên khi Diêm Trừng đối xử với Kỉ Tiễu như thế, hơn nữa lại rất chủ động, người sáng suốt liền có thể dễ dàng nhìn ra được là Diêm Trừng rất để ý Kỉ Tiễu, đương nhiên, trong lòng bọn Ngũ Tử Húc, loại để ý này cũng chỉ dừng lại ở mức ‘thưởng thức’.

    Vô luận là Tiêu Kiện Thạc hay Ngưu Vân Hải, bình thường ai đối với Kỉ Tiễu nói những lời không tốt, Diêm Trừng đều có biểu hiện bảo hộ cậu, ngay cả Hồng Hạo trong nhóm thân thiết thì Diêm Trừng cũng không lưu tình, chỉ là lúc trước ai cũng chỉ nghĩ là Diêm Trừng không thích việc ma cũ bắt nạt ma mới, thế nhưng bây giờ thấy tình cảnh này, liền hảo hảo cân nhắc cân nhắc lại.

    Trong đó, Ngũ Tử Húc khẳng định là vui như mở hội, đầu óc cậu ta không dùng trong việc đọc sách, các môn xã hội mỗi lần đều đứng đầu lớp từ dưới đếm lên, môn tự nhiên thì có nhỉnh hơn tý, nếu không phải có người chống lưng phỏng chừng đã sớm bị đá ra khỏi lớp 1 lâu rồi.

    Nhưng cậu ta cũng không phải Tôn Tiểu Quân, từ trước đến nay không mơ mộng xa vời, cậu ta chuyển tới Phụ Trung học cũng là vì theo chân huynh đệ đến vui đùa mà thôi, cậu ta có thể đem ba ngày thi nhỏ, năm này thi lớn nhẫn được, còn có thể chịu đựng được nhưng cũng không thể thay đổi thứ tự xếp hạng thành tích quá xấu hổ này.

    Lúc đầu cậu ta cũng không ưa gì Kỉ Tiễu, khó được thấy có người biết thân thế bọn họ mà còn coi thường khinh người như vậy, thế nhưng, sau này phát hiện Kỉ Tiễu không phải là khinh người mà cậu ta chính là tính tình quá mức trầm lặng, đối với Thiết ca hay Diêm Trừng cũng vẫn không để vào mắt, dần dần tiếp xúc mới thấy hiện ra chút cá tính đặc biệt không nịnh bợ không nhát gan, hơn nữa trừ cái này ra cũng không có tật xấu gì khác. Thêm việc Kỉ Tiễu đầu óc thông minh, vừa chuyển từ Phân Hiệu sang lớp 1 đã có thể thi đứng thứ 3 toàn khối, lần đầu ra trận đã đánh cho bọn họ không còn manh giáp, bình thường từ trước tới nay cũng không coi đây là vinh quang, lại càng không lắm miệng, quen biết bằng hữu như vậy, Ngũ Tử Húc cảm giác nửa điểm cũng không thiệt thòi.

    Vì thế rất nhanh liền bỏ qua hết mọi chuyện ngược lại là Hồng Hạo, rất mất tự nhiên nhìn Diêm Trừng đang tính tự mình đứng dậy đi gọi món ăn, nhịn không được nói: “A, đợi đã, để tao đi cho, tao cũng gọi thêm chút đồ, vẫn chưa ăn no.” Bọn họ đều đang ngồi đây, nào đến phiên thái tử gia tự mình động thủ chứ. Nếu Hồng Hạo đã vui vẻ chạy đi, Diêm Trừng cũng không cản, liền sai cậu ta đi mua.

    Đồ ăn rất nhanh được chuyển tới, Kỉ Tiễu nếu đã ngồi xuống tự nhiên cũng không còn ngại ngùng, còn ăn rất tự tại, Diêm Trừng nhìn những thứ Kỉ Tiểu gắp phát hiện Kỉ Tiễu thích ăn tôm bóc vỏ, thích ăn cà chua tráng trứng, thích ăn bí đỏ.

    Đang quan sát cẩn thận, liền nghe thấy Ngũ Tử Húc ở đối diện khoa trương “A” lên một tiếng, mọi người đều ngẩng đầu lên, liền thấy cách đó một người không xa.

    Vốn tưởng rằng nhỏ chỉ đi ngang qua ai ngờ, người ta mục tiêu minh xác, trực tiếp hướng bên này đi tới, sau đó thản nhiên kéo ghế ngồi xuống, cười cười nhìn nhiều khuôn mặt kinh ngạc.

    “Sao? Trên mặt tôi có nhọ à?” Kinh Dao thấy bọn họ không động, gõ gõ bàn.

    Vẫn là Diêm Trừng phản ứng nhanh, hơn nữa biểu hiện cũng thực tự nhiên, bình tĩnh hỏi: “Em ăn cơm chưa?”

    Kinh Dao lắc đầu: “Chưa, cũng không tính ăn ở đây.”

    Trước kia nhỏ cùng Diêm Trừng còn bên nhau, Kinh Dao tự nhiên cũng theo bọn họ ăn ở căn tin này, nhưng từ khi hai người chia tay, đừng nói là nơi này, ngay cả căn tin lớn của học sinh cũng không thấy nhỏ, không ngờ hôm nay nhỏ đột nhiên lại chạy tới đây.

    Thế này là thế nào? Trừ Diêm Kỉ hai người, phỏng chừng trong lòng những người còn lại ở đây đều tràn ngập nghi vấn như thế.

    Chương 32

    Vì thế, loại tình huống cần người không nhãn lực làm chuyện khờ dại thời khắc mấu chốt luôn có mặt Hồng Hạo, người khác thường tìm cách nói giảm nói tránh còn cậu ta trực tiếp thống khoái nói thẳng ngay ra miệng.

    “Này, bà và Diêm Vương hai người…làm lành rồi à?” Hồng Hạo hỏi, khó trách hôm nay Diêm Vương lại xuống căn tin ăn cơm.

    Diêm Trừng tay đang gắp đồ ăn dừng lại một chút, lại nhìn sang Kinh Dao, lại nhịn không được nhìn biểu tình của Kỉ Tiễu.

    Kinh Dao cũng nhìn Diêm Trừng, sau đó cũng theo hắn nhìn sang Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu phi thường nghiêm túc ăn cơm, cảm nhận được hai tầm mắt hướng về mình, cậu mới ngẩng đầu lên.

    Kinh Dao lập tức đối với cậu lộ ra một nụ cười tươi, cùng Kỉ Tiễu chào hỏi: “Chào cậu.”

    Kinh Dao tuy không quái gở như Kỉ Tiễu nhưng vị tiểu thư này mắt luôn để trên đỉnh đầu, người có thể khiến nhỏ tỏ ra hòa nhã trừ Diêm Trừng ra…cũng chỉ có Diêm Trừng. hôm nay lại bỗng nhiên đối với Kỉ Tiễu nhiệt tình như thế, trời nổi gió gì vậy?

    Nhưng khiến mọi người mở rộng tầm mắt còn ở phía sau, Kỉ Tiễu thế nhưng cũng tự nhiên đối với nhỏ gật đầu chào, còn lên tiếng đáp lại: “Xin chào.” Sau đó câu tiếp theo khiến Diêm Trừng nhịn không được mà nhăn mi.

    Kỉ Tiễu nói: “Khăn tay tôi giặt sạch rồi, nhưng hôm nay không mang.”

    Kinh Dao xua tay: “Không sao, tặng cho cậu đó.”

    Kỉ Tiễu không nhận lời khách sáo của nhỏ, nói: “Ngày mai trả lại cho cậu.”

    Kinh Dao cũng không kiên trì, đợi nhỏ và Kỉ Tiễu nói xong, mới chậm rì rì trả lời vấn đề của Hồng Hạo.

    “Tôi và Diêm Vương? Đâu có làm lành.”

    “A?!” giật mình là bộ ba còn lại, cả ba đồng thanh kêu lên.

    Kinh Dao nhún vai: “Chúng tôi nhìn giống như đã làm lành sao?”

    Hồng Hạo ngốc lăng cùng Ngũ Tử Húc liếc nhau, hai người cùng lắc đầu không hiểu gì.

    “Chính thế đó.”

    Hồng Hạo vẫn hết sức ngốc tiếp: “Bà không phải trước đây có chết cũng muốn…” Nửa câu sau bị ánh mắt Diêm Trừng quét qua tắc nghẹn trong họng.

    Kinh Dao ha ha cười, vô tình thay cậu ta nói nốt: “Ý ông là tôi lúc trước sống chết thích Diêm Vương, không ngờ lần này có thể sảng khoái chia tay vậy sao?”

    Hồng Hạo đảo mắt, biểu tình cái gì tao cũng chưa nói.

    Kinh Dao lia mắt nhìn quyển menu trên bàn, đối Diêm Trừng vươn tay, Diêm Trừng cầm quyển menu đưa cho nhỏ, Kinh Dao tự mình lật xem, tất cả mọi người nhìn nhỏ từng bước từng bước gọi xong đồ muốn ăn, sau đó mới lần nữa ngẩng lên.

    “Tôi thích Diêm Vương.” Kinh Dao hào phóng thừa nhận: “Thích một người sao có thể thay đổi ngay được, chia tay cho tới hôm nay mới bao lâu chứ, tôi là loại người lang tâm cẩu phế sao, nhưng mà…” Nhỏ đem menu trả lại cho Diêm Trừng, Diêm Trừng tự giác đứng dậy thay nhỏ đi gọi đồ, Kinh Dao tiếp tục nói: “nhưng mà anh ấy không thích tôi, tôi có thể làm gì được?”

    “Vậy bà hiện tại là…” Ngũ Tử Húc cũng nhịn không được.

    “Làm bạn bè không được sao?”

    “Bà nói thật?” Ngũ Tử Húc hoài nghi, nữ sinh có thể hào phóng như vậy á?

    Kinh Dao trừng cậu ta: “Ánh mắt của ông là ý gì?”

    “Ánh mắt bội phục.” Ngũ Tử Húc lập tức chân chó: “Vậy hai người có khả năng quay lại không?”
    Kinh Dao ‘hừ’ một tiếng: “Hiện tại không có khả năng, trừ phi…”

    “Trừ phi cái gì?” Vương Hi Đường truy vấn.

    “Trừ Phi…” Kinh Dao nhìn Diêm Trừng đang đi lại: “Trừ phi có ngày anh ấy thật sự thích tôi, nhưng mà…” Kinh Dao lắc đầu, một câu nói thật nhẹ: “Tôi hiện tại bắt đầu hoài nghi, anh ấy có thể thật sự thích một người nào đó hay không?”

    Mọi người nhất thời phát ra :”A ~~~~” “Vậy a!!” “Cảm tình tốt a~~~” “Nhất định có thể đợi tới ngày đó” .vv..vv.. âm thanh phiền nhiễu ồn ào, nhưng thực sự trong lòng bọn họ đều cho rằng, Kinh Dao là tâm không cam, lòng không nguyện, vẫn hi vọng xuất hiện nhiều nhiều trước mặt Diêm Trừng để gợi lên ý vãn hồi trong hắn. Về phần cái gì không yêu có thể làm bằng hữu, đồ ngốc mới tin.

    Kỉ Tiễu lại lẳng lặng đánh giá Kinh Dao trong chốc lát, vừa vặn nhìn thấy xót xa bi thương trong mắt nhỏ.

    Bữa cơm này từ đầu tới cuối không khí thực quái lạ, bề ngoài có vẻ gió êm sóng lặng, nhưng nội bộ bên trong lại cảm giác sóng lớn cuộn trào, nhưng mọi người đều cố gắng tỏ ra bình thường hết sức có thể.

    Đêm nay quay về phòng ngủ, bọn Kỉ Tiễu mới phát hiện đồ đạc của Hà Bình đã bị thu dọn đi hết, giường cũng trống không.

    Tiêu Kiện Thạc lập tức tỏ vẻ: “Thằng đó đại khái không còn mặt mũi ở lại cho nên mới rời đi.”

    Tôn Tiểu Quân hôm nay nghe lớp trưởng nói đã có thông báo xử phạt Hà Bình, là lỗi lớn, đình chỉ học một tuần ở nhà xem xét, thế là đã nhẹ hơn so với trong tưởng tượng rất nhiều, ít nhất còn có thể tiếp tục đi học ở Phụ Trung, nếu Hà Bình có thể tự mình nỗ lực vươn lên không chịu thua kém, thì vẫn có cơ hội trở nên nổi trội, chỉ là việc gian lận đã khắc sâu trong lòng mỗi thầy cô và học sinh thì hình tượng phỏng chừng nhất thời khó có thể gạt bỏ. Chuyển ra ngoài kỳ thật cũng tốt, miễn cho bọn họ càng nhìn càng thấy ghét, còn ảnh hưởng tới tâm tình sinh hoạt và học tập.

    Hôm sau Trì Xu Huyên gọi điện tới, nói bà phải trở về Pháp, hỏi Kỉ Tiễu có trở về nhà ăn cơm một bữa không.

    Kỉ Tiễu không nói nhưng trong lòng kỳ thật đối với thái độ bám riết không tha tận sức muốn làm dịu đi quan hệ mỗi người trong nhà của Trì Xu Huyên có không ít lần kinh ngạc, không biết có phải người của Trì gia trời sinh cố chấp hay không mà rõ ràng nhiều năm nay sống chung với nhau đã ác liệt tới mức độ này, thậm chí ngay cả gặp mặt cũng thấy khó chịu, bà ấy sao vẫn còn có thể kỳ vọng thay đổi cục diện biến thành một nhà vui vẻ hòa thuận tương thân tương ái được chứ?

    Trì Xu Huyên đến cùng là không rõ hay là giả bộ không rõ?

    Kỉ Tiễu sẽ không đi chọc phá, cậu có thể làm cũng chỉ dừng ở mức này.

    Cơm không có khả năng đi ăn, cúp điện thoại… Kỉ Tiễu cũng không nguyện ý đi, Trì Xu Huyên luyến tiếc khó xử cậu, cuối cùng vẫn là xách vali một mình yên lặng ly khai, tựa như lúc bà trở về vậy.

    Tiết thể dục, Diêm Trừng khó được thấy Kỉ Tiểu nằm úp sấp lên bàn ngẩn người, quyển vở bài tập lịch sử vẫn trống rỗng để trước mặt, Diêm Trừng theo dõi cậu trong chốc lát, mới nhẹ nhàng gọi một tiếng: “Này~~~~”

    Kỉ Tiễu đảo mắt sang nhìn hắn.

    Diêm Trừng nói: “Vẽ tranh xong chưa?”

    Kỉ Tiễu cầm bút lên bài tập.

    “Cho tớ xem với!”

    Kỉ Tiễu viết viết viết…

    Diêm Trừng lại nói: “Phong cách tranh minh họa kia tớ vừa thấy liền biết là cái dạng gì.”

    Kỉ Tiễu ngừng tay hỏi hắn: “Dạng gì?”

    Diêm Trừng: “ngực lớn mông cong.”

    Kỉ Tiễu coi hắn đang phóng thí.

    Diêm Trừng vô tội: “Tớ nói không đúng sao?”

    Kỉ Tiễu khéo sách lại, lấy sách toán tiếp tục làm bài.

    Diêm Trừng hướng cậu vươn tay.

    Kỉ Tiễu nhìn không chớp mắt.

    Diêm Trừng vẫn không nhúc nhích.

    Qua lúc lâu sau, Kỉ Tiễu cầm một quyển sách ném cho hắn, sau đó nhả ra câu: “Mông cũng lớn.”

    Diêm Trừng sửng sốt, gục trên bàn ‘ha ha ha ha’ cười vang vui vẻ.

    Thời tiết tháng 10, trời trong nắng ấm, chim ca hót líu lo, thật sự là thời tiết mùa thu điển hình rất đẹp, mà Phụ Trung mỗi năm đều có tổ chức một lần đi cắm trại.

    Những chủ trương tào lao của ban lãnh đạo trường đến lúc này rốt cục cũng có đất dụng võ, học liền học, chơi liền chơi, đám học sinh mới có thể phục quản.

    Ba ngày hai đêm, không tính là lâu, nhưng so với trường Nhị Trung, Ba Trung bên cạnh hay là Phân Hiệu ở ngoại thành luôn đi và về trong ngày thì chuyến đi này cũng là quá nhiều. Điểm tới là một công viên vui chơi giải trí lớn, ở Lâm Thị, sẽ được ở trong rừng, khu này cũng không ít học sinh đã từng tới nhưng lần này là đi cùng bạn bè nên ý nghĩa cũng khác, ngay cả một số thiếu gia tiểu thư dù đi nhiều biết nhiều nhưng cũng vì thế mà phấn khởi không thôi.

    Kỉ Tiễu vốn tưởng rằng Thiết ca nói cậu có thể không cần tham gia các hoạt động bên ngoài trường học nên đã tính toán không đi, ai ngờ, một ngày trước đó, Thiết ca thông tri cho cậu là phải đi, nếu thật sự không muốn chơi hoặc thân thể không khỏe thì có thể ở trong phòng không cần ra ngoài, nhưng sau đó là thời gian chụp ảnh tập thể, cho nên, quy định mọi học sinh đều phải có mặt đầy đủ.

    So với mấy người cùng phòng kí túc cơ hồ đem toàn bộ đồ trong siêu thị đều nhét vào balo thi Kỉ Tiễu cũng chỉ mang mấy cái bánh mì, một chút lương khô cùng hai bộ quần áo thay giặt, phi thường gọn nhẹ, cậu tới lớp mới phát hiện, cậu cũng không phải là người mang ít nhất, bọn Diêm Trừng mới gọi là siêu ít siêu nhẹ, trừ quần áo để thay thì cái gì cũng không mang.

    “Mang tiền không phải là được rồi sao, mấy người là muốn di dân tới Phi Châu à?” Ngũ Tử Húc thực không hiểu nhìn cái balo to tướng của Ngưu Vân Hải.

    Ngưu Vân Hải trong bụng phỏng chừng đã oán thầm cả trăm lần: bọn nhà giàu các người, dân nghèo bọn tôi có thể so được sao?

    Lúc này, Thiết ca tiêu sái hoạt bát đi vào rống to: “Chia nhóm xong chưa? Chia xong thì lên xe!”

    Lớp trưởng nói cho mọi người tự chia tổ với nhau, một tổ 6 đến 10 người, hai tổ trưởng, vừa để dễ quản lý vừa dễ dàng phân phòng ngủ cùng kiểm soát số lượng thành viên. Kỉ Tiễu không tham dự, cũng không ai tới hỏi cậu có muốn cùng tổ không, Kỉ Tiễu đang nghĩ đến cuối cùng bị ghép vào nhóm nào thì vào nhóm ấy, nếu thật sự không còn nhóm trống thì có thể không cần phải đi, càng tiện.

    Xe khách 50 chỗ mà chỉ chở hơn 30 người, bên trong xe phi thường trống trải, bọn Ngũ Tử Húc vừa vặn ngồi kín dãy cuối cùng, ai tới cũng không cho ngồi, nhưng Kỉ Tiễu vừa lên liền nghe cậu ta hô to: “Kỉ Tiễu, ở đây ở đây, chúng ta một tổ~~”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, các học sinh khác cũng đều hướng cậu nhìn qua, có kinh ngạc, có kì quái, nghĩ thế nào mới mấy ngày, mà học sinh mới đã có quan hệ thân thiết như vậy với nhóm Diêm Trừng? Kỹ năng cũng thực xảo diệu.

    Nhất thời mọi ánh mắt đều mang theo chút thâm ý phức tạp.

    Kỉ Tiễu hồi thần rồi làm như không thấy, Ngũ Tử Húc gọi, cậu liền đi qua, dù sao thì ngồi chỗ nào cũng như nhau.

    Diêm Trừng ngồi ở trong cùng, thấy Kỉ Tiễu liền hỏi: “Cậu say xe không?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, Diêm Trừng hỏi: “Tớ cũng không, nhưng cậu vẫn ngồi cạnh cửa sổ đi.” Nói xong liền nhích sang vị trí bên cạnh nhường chỗ cho Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu cũng không khách khí ngồi vào.

    Xe bắt đầu chuyển bánh hướng tới Lâm thị, một đường ngựa xe như nước, hai bên đường ngoại trừ đồng ruộng thì cũng không có cảnh đẹp nào để xem, nhưng tâm tư đi du lịch tập thể hiện tại bất đồng, nên xem cái gì cũng thấy đẹp.

    Một thoáng chốc Hồng Hạo liền từ phía trước ôm về một đống lớn đồ ăn, ngay từ đầu là bí thư đoàn Lỗ Tú Ny cho cậu ta, hai người họ sau một hồi dây dưa dai dẳng cuối cùng hai ngày trước Hồng Hạo rốt cục cũng đem người thu phục, hiện tại chính là thời kì lửa nóng. Mà biết Hồng Hạo là muốn chia sẻ với nhóm hảo huynh đệ, vì thế không ít nữ sinh đều lấy đồ ăn vặt của mình cống hiến cho hắn đem về, ngươi một túi ta một túi, đi một đường liền biến thành nhiều như vậy, mà đám con gái này cố ý làm vậy là vì cái gì, ai cũng biết nhưng chỉ là không muốn nói ra miệng thôi.

    Diêm Trừng vốn không thích ăn vặt, nhưng khi Hồng Hạo đưa qua một túi, hắn vẫn tiếp nhận, sau đó đưa hết qua cho Kỉ Tiểu ngồi bên cạnh, hỏi cậu có muốn ăn không?

    Kỉ Tiễu lắc đầu nói không ăn, vì thế Diêm Trừng cũng để đó, chả đụng vào.

    Chương 33

    Đến Lâm thành mất khoảng 3,4 giờ đi xe, ngay từ đầu mọi người còn có thể dùng sức hò hét ầm ĩ, nhưng theo thời gian trôi qua, dần dần trên xe ngày yên ắng hẳn, đến cuối cùng đại bộ phận học sinh đều lăn ra ngủ.

    Thời tiết cũng không tốt lắm, âm u, phóng mắt nhìn ra xa thấy bầu trời đầy mây, nhưng vẫn có những tia nắng quấy nhiễu chiếu vào, Diêm Trừng nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu đang ngủ một bên hồi lâu, sau đó rón ra rón rén giúp cậu kéo rèm che lại.

    Thế nhưng hắn vừa động một chút, Kỉ Tiễu vốn thính ngủ liền tỉnh, cậu nhìn Diêm Trừng trên mặt mang theo chút mờ mịt chưa tỉnh hẳn.

    Diêm Trừng nhìn thấy một bên má của Kỉ Tiễu ửng hồng, tay nhịn không nổi đưa lên nhu nhu cho người ta, hỏi: “Cứ ôm balo như vậy không khó chịu sao, để tớ để lên trên giá cho nhé?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng, cậu bỗng mở khóa kéo lấy ra một thứ đưa tới trước mặt Diêm Trừng nói: “Của cậu.”

    Diêm Trừng tiếp nhận, hóa ra là bộ quần áo bẩn lần trước ở phòng kí túc của Kĩ Tiễu vì gặp mưa mà thay ra, đương nhiên, giờ này đã được giặt sạch bong không một hạt bụi, lại còn được gấp rất đẹp.

    “Cậu cố ý mang theo à?” Diêm Trừng giật mình, cười nói.

    Kỉ Tiễu kỳ thật hôm qua đã giặt và treo lên phơi khô, vì thời tiết gần đây lại không có nắng mấy, nên quần áo không được thơm tho lại ẩm, thừa dịp hết mưa, Kỉ Tiễu đã giặt lại một lần, phơi khô tốt lắm, nghĩ hôm nay gặp sẽ đem trả lại, không ngờ hiện tại bị hỏi như vậy, chính mình có điểm ngốc lăng.

    Thấy Kỉ Tiễu nhắm mắt, Diêm Trừng vội hỏi: “Tớ vừa lúc không mang theo quần áo thay, hiện tại vừa thuận tiện.”

    Ngũ Tử Húc vừa tỉnh, nghe những lời này nhịn không đường choài người qua hóng hớt: “Huh? Quế bà bà sao có thể không chuẩn bị đủ cho mày, bà luôn cực kỳ chu đáo…cũng có khả năng là do lớn tuổi rồi.” Nửa câu sau là do lâm trận đổi lập trường, Ngũ Tử Húc có cảm giác mình chuyển đặc biệt hợp lý, chỉ quái là Diêm Vương rõ ràng đang cười, nhưng trong mắt sát khí không hề che dấu biểu tình thực sự quá đáng sợ.

    Diêm Trừng cẩn thận đem quần áo bỏ vào trong balo.

    Xe sau khi vượt qua đoạn đường cao tốc, rốt cục cũng tới nơi, khu công viên phi thường lớn, các cửa hàng ngoài mặt tiền cũng phi thường nhộn nhịp, bọn học sinh vừa thấy lập tức sức căng trào sức lực, tinh thần lên phơi phới.

    Xuống xe, lớp trưởng Thái Hiểu Mông trước tiên chạy tới hỏi bọn Diêm Trừng việc phân phòng của nhóm, cậu ta cố ý cường điệu: “điều kiện ở chung không được tốt lắm đâu.” Có phòng 4 người có phòng 6 người, đương nhiên, Thiết ca lén dặn dò qua, nếu Diêm Trừng muốn, có thể ở 2 người một phòng, bên phía khách sạn cũng có thể thương lượng.

    Diêm Trừng cầm giấy ghi ghi, cuối cùng dưới ánh mắt ngoài ý muốn của mọi người, hắn ghi 6 người một phòng.

    “Đây là sao?” Hồng Hạo không hiểu.

    Diêm Trừng nói: “Nếu đã đi chơi tập thể phải thể nghiệm cuộc sống của tập thể.”

    Hắn đã nói như vậy, người khác nào dám có ý kiến, bọn họ bốn người tự nhiên ở một phòng, còn thiếu 2 người nữa, một là Kĩ Tiễu, còn người cuối cùng được xếp chung là cán sự thể dục Hùng Dược Kì.

    Đi nhận phòng, cái gọi là ‘điều kiện ở chung không tốt lắm’ kỳ thật thì cũng không đến nỗi, không gian phòng cũng khá lớn, rất sạch sẽ, trong phòng còn có mấy đồ giải trí, thiết kế cũng rất trang nhã, có phòng tắm có wc, còn có một cái bàn và 4 cái ghế dựa, cạnh tường có 2 cái giường tầng, còn bên phía kia có một cái.

    Hồng Hạo hỏi Diêm Trừng muốn ngủ ở cái nào, Diêm Trừng lại nhìn Kỉ Tiễu xem.

    Kỉ Tiễu ở trong phòng chuyển chuyển, cuối cùng chọn cái giường ở trong góc trên cùng.

    Diêm Trừng liền vỗ vỗ cái giường ở ngay dưới nói: “Cái này không tệ.”
    Còn lại thì 4 tên kia chia nhau.

    Tham quan phòng cùng sắp xếp đồ đạc xong, cả đám chuẩn bị ra ngoài chơi, Kĩ Tiễu lại không có ý tứ muốn tham gia.

    Diêm Trừng biết sẽ có kết quả này, đang nghĩ xem làm thế nào để có thể đem người lừa gạt ra ngoài, thì Hùng Dược Kì một câu đã trực tiếp giải quyết vấn đề.

    Cán sự thể dục nói: “Tớ phụ trách khóa cửa, khóa xong xuống gửi lễ tân khi về mới lấy lại được.” Này cũng là phòng ngừa mất tài sản cá nhân trong phòng.

    Sự tình liên quan tới tiền tài, Kỉ Tiễu cũng biết tốt nhất nên tránh đi, vì thế ngoan ngoãn đội mũ đi cùng.

    Này một đường nói cũng khéo, vừa ra ngoài đã gặp ngay Kinh Dao, nhỏ gần đây cũng thường xuất hiện trước mặt Diêm Trừng, tin này được coi như một cái tin tức oanh động gần đây ở trường Phụ Trung, mặc dù đã có tin [từ chính miệng Chiến gia] là hai người vẫn chưa quay lại với nhau thế nhưng quần chúng vẫn cảm giác chuyện đó không sớm thì muộn cũng xảy ra thôi, chỉ là hai người lúc này còn đang ngại ngùng tí ti. Cho nên người lớp 2 cũng phi thường thức thời trực tiếp đem Kinh Dao bỏ lại còn bọn họ chuồn đi chơi mất, nên cuối cùng Kinh Dao chỉ có thể gia nhập nhóm bọn họ cùng đi.

    Tiếp lại gặp bọn Khương Chân, này tuyệt đối là công lao hỏa nhãn kim tinh của Ngũ Tử Húc, cậu ta vẫn đang trong giai đoạn cưa cẩm người ta, nên khi tìm vớ được giai nhân, chiến gia liền lôi kéo bọn Diêm Trừng không thể không vòng qua khối lớp 10 nhưng đáng tiếc người ta lại vừa lên bánh xe khổng lồ mất rồi.

    Ở trước bánh xe khổng lồ người không ít, phần lớn đều là học sinh túm năm tụm ba hoặc là các đôi tình nhân, bọn Diêm Trừng toàn tuấn nam mỹ nữ vừa đi qua liền hấp dẫn vô số ánh mắt mọi người xung quanh, thế nhưng Ngũ Tử Húc tựa hồ không cố kị hình tượng của mình, ở đó không mặt mũi khóc lóc kể lể.

    “Khương muội muội của tao! Tao cũng muốn ngồi vòng quay khổng lồ a a a a~”

    Hồng Hạo cực độ khinh bỉ cậu ta: “Vòng xoay ngựa gỗ cũng đang chờ mày lâm hạnh đấy, đừng có nói mày quen tao.”

    Đi dạo qua một vòng, Khương Chân cũng xuống, Ngũ Tử Húc vội vàng chạy lại, thế nhưng Khương Chân cái nhìn đầu tiên lại dừng trên người Kỉ Tiễu.

    “Khương muội…Khương Chân, cùng đi chơi nhé?” Ngũ Tử Húc nhiệt liệt mời mọc, các nữ sinh bên cạnh cũng âm thầm khuyến khích Khương Chân mau đồng ý.

    Kỉ Tiễu cho rằng Khương Chân sẽ cự tuyệt, thế nhưng đối phương lại ngoài dự đoán của mọi người đáp ứng.

    Ngũ Tử Húc cao hứng, vì thế cậu ta lập tức đề nghị đi chơi thuyền hải tặc, thuyền hải tặc cũng thực kích thích, Khương muội muội khẳng định sẽ sợ hãi, em ấy nhất định sợ mình liền có đất dụng võ, sau đó thuyền lại nhoáng lên một cái, tay mình liền duỗi ra, Khương muội muội sẽ lập tức ngả vào lòng mình, mình sẽ ôm em ấy… chậc chậc chậc chậc, nhân sinh thực tốt đẹp.

    Đến chỗ thuyền hải tặc, thật xa nhìn thấy được hai người quen.

    Đúng là oan gia ngõ hẹp, Hồng Hạo rốt cục nhịn không được chửi má nó: “Đệt, nơi này không phải là khu vui chơi giải trí rộng lớn nhất sao, muốn đi hết cũng phải mất 2 ngày, sao đến đâu cũng đụng phải oan gia vậy.”

    Hai người kia không phải ai khác chính là Mai Nghiên Nghiên và Dương Khiếu – người bị tập thể bọn Hồng Hạo ghét cay ghét đắng.

    Dương Khiếu cũng thuộc dạng nổi trội tuy so ra kém Diêm Trừng, nhưng nhà cậu ta ở Phụ Trung cũng coi như nổi tiếng, cậu là bí thứ đoàn lớp 3, hội phó hội học sinh, các loại tiệc tùng lễ hội hầu như đều do cậu ta phụ trách, chính là loại nhân vật tiêu chuẩn của trường học. Kì Tiễu mới chỉ ở chung với bọn Diêm Trừng có vài ngày nhưng mỗi khi có ai nhắc tới người này thì không bao giờ nghe được lời hay ý đẹp gì, đặc biệt là từ miệng Hồng Hạo, Dương Khiếu hoàn toàn bị chửi thành một tên hề luôn nhảy nhót tìm cảm giác tồn tại, bội bạc, hai mặt, nhát gan, nói chung là tội lỗi chất chồng, cùng với hình tượng trong trường học của cậu hoàn toàn bất đồng phải nói là một trời một vực.

    Nhưng khi gặp mặt mới phát hiện, bộ dạng Dương Khiếu khí chất phi thường tốt, nhã nhặn tuấn tú, ngay cả Hồng Hạo ở đằng kia lớn giọng mắng mỏ cậu ta đều có thể nghe được, nhưng tươi cười bên miệng Dương Khiếu cũng chưa từng phai nhạt.

    So với Mai Nghiên Nghiên bên cạnh có vẻ xấu hổ, Dương Khiếu rất hào phóng đến trước mặt Diêm Trừng chào hỏi: “Đã lâu không gặp.”

    Ngũ Tử Húc nói nhỏ: “Lâu cái rắm ấy, mỗi ngày đều dùng chung một cái hành lang, dối trá.”

    Diêm Trừng biểu hiện nhất quán bình thường, không quá nhiệt tình cũng không tính là lãnh đạm, đối Dương Khiếu gật đầu coi như đáp lại.

    Dương Khiếu lui về sau hai bước, nhường ra vài chỗ trống: “Bọn tớ đã đợi được một lúc, các cậu vừa tới phỏng chừng phải chờ thật lâu, cùng nhau đi?”

    “Không cần, bọn tao tự có chân, sẽ chờ.” Hồng Hạo nói: “Hơn nữa, mày mặc kệ người khác chen ngang là phong phạm của dự bị đảng viên sao? Không sợ các thầy cô biết được đến lúc đó trừ điểm của mày à.” Một câu nói cũng thực vang.

    Dương Khiếu sửng sốt, tiện đà cười nói: “Đúng nha, là tớ không nghĩ tới, cám ơn đã nhắc nhở.”

    Vương Hi Đường không muốn cùng cậu ta vô nghĩa, trực tiếp vòng tới cuối hàng đứng, lúc này Diêm Trừng phát hiện Kỉ Tiễu đứng không nhúc nhích, Kỉ Tiễu nói: “Tôi không chơi, các cậu chơi đi.”

    Kinh Dao bỗng nhiên cũng nói: “Tôi cũng không chơi.” Nhỏ chỉ chỉ một căn nhà nhỏ cách đó không xa bảo: “Tớ muốn xem kịch, cùng đi nhé?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ rồi cũng gật đầu.

    Diêm Trừng ngẩn ra, Kinh Dao liếc hắn, thuận miệng hỏi: “Anh đi hay không đi?” Nhỏ biết tính tình của Diêm Trừng, hỏi chỉ là thói quen thôi.

    Ai ngờ, Diêm Trừng cũng gật đầu: “Đi xem thôi.”

    Kinh Dao chỉ hơi kinh ngạc, mà Mai Nghiên Nghiên một bên sắc mặt đại biến, từ khi thấy Kinh Dao xuất hiện, nhỏ liền biểu tình thực mất tự nhiên, có loại muốn nói lại thôi, nhưng nỗ lực khắc chế cũng thực cứng ngắc, lúc này, miệng so với đầu óc càng nhanh hơn bật thốt ra: “Tớ cũng muốn xem.”

    Nhỏ vừa nói như vậy, làm người lập tức thấy xấu hổ lại trở thành Dương Khiếu, nhưng Dương Khiếu phản ứng cũng nhanh, cười nói: “Cũng được, vừa lúc đem chỗ nhường lại cho bọn Ngũ Tử Húc đi.” nói xong liền lôi kéo Mai Nghiên Nghiên hướng ngôi nhà nhỏ đi.

    Đối với hành vi khiêu khích ngây thơ của Mai Nghiên Nghiên, Kinh Dao chỉ thấy buồn cười, vô thanh mắng một câu: con ngu.

    Sau đó phi thường thuận tay kéo Kỉ Tiễu cũng hướng nhà nhỏ đi vào.

    Diêm Trừng ở đằng sau nhìn chằm chằm hai người phía trước khoác tay nhau đi, trong mắt cơ hồ phun ra lửa điện thiêu đốt.

    Trong nhà nhỏ người cũng không nhiều, năm người liền tìm vị trí chính giữa ngồi xuống, trên đài diễn viên mặc hí phục khoa trương diễn lại bộ truyện Pinocchio, có thực sự chăm chú xem vở kịch hay không cũng chỉ có 5 người bọn họ tự biết, tóm lại từ kịch trường đi ra, chỉ có một mình Kinh Dao cười nhạo Pinocchio gắn không chặt cái mũi cà rốt giả nên bị rớt mấy trăm lần.

    Nhỏ hiển nhiên rất cao hứng, còn bọn Ngũ Tử Húc chơi xong rồi chạy đâu không biết, Diêm Trừng và Kỉ Tiễu chọn tới phòng game cách đó không xa, phòng game náo nhiệt hơn rất nhiều, nơi nơi đều là người đang chiến game hăng say, Kinh Dao cũng một hơi đổi mấy chục cái xèng ngồi chơi quên trời đất.

    Mai Nghiên Nghiên vài lần muốn tìm cơ hội nói chuyện với Diêm Trừng, nhưng không phải đông người thì chính là Dương Khiếu luôn cố ý vô tình ngăn cản, đến cuối cùng nhỏ cũng không hy vọng nên cùng Dương Khiếu chơi game hai người.

    Kỉ Tiễu vốn không có việc gì đứng bên cạnh Kinh Dao xem nhỏ chơi, nhưng khi lia mắt ra cách đó không xa biểu tình thay đổi chút, sau đó hướng chỗ đó qua chơi thử.

    Diêm Trừng luôn chú ý tới nên cũng đi qua theo, thấy Kỉ Tiễu vươn tay sờ sờ máy chơi bóng rổ, liền hỏi: “Đơn giản lắm, muốn chơi không?”

    Kỉ Tiễu vẫn nhìn, Diêm Trừng không đợi cậu trả lời liền lấy xèng ra ném vào.

    Chương 34

    Nói thật, bởi vì tính cách cùng lý do thân thể, Kỉ Tiễu tại nhiều lĩnh vực đích xác không biết gì, rất nhiều trò chơi mà bạn cùng trang lứa đã chơi qua thì cậu còn chưa từng tiếp xúc, tựa như chơi bài lần trước hay trò ném bóng rổ trước mắt này, không biết động tác thế là đẹp hay là xấu, trong lòng cậu cũng không tiêu chuẩn, động tác nhìn qua thì vô cùng đơn giản, nhưng từ bên người càng ngày càng có nhiều người vây quanh nhìn xem liền có thể cảm giác được, trình độ của Diêm Trừng rất giỏi.

    Diêm Trừng chơi được một vòng xong máy móc bên cạnh cũng hiển thị số điểm, sau đó cầm bóng đưa cho Kỉ Tiễu nói: “Chơi thử đi.”

    60s một vòng, tổng cộng có 4 cửa, ném vào một quả được 2 điểm, cửa thứ nhất muốn qua phải được 50 điểm, cửa thứ 2 là 100, cửa thứ ba là 250. đến cửa thứ 4 là không giới hạn.

    Trò chơi bắt đầu, Kỉ Tiễu cầm bóng trong tay chần chờ 2s mãi mới bắt đầu di chuyển, trình độ của cậu quả thực quá kém cỏi, ném 4, 5 lần may ra mới trúng được 1 quả, không thể so cùng với vị bên cạnh kia tay chân lanh lẹ, cơ hồ không hề có một động tác thừa nào hoàn toàn tiêu sái, vòng thức nhất kết thúc, Kỉ Tiễu chỉ được hơn 40 điểm, tự nhiên không qua cửa được.

    Cậu khó có được chút vô thố nhìn về phía Diêm Trừng, Diêm Trừng đã chơi tới cửa thứ 3, càng chơi càng thuận tay, cơ hồ không còn quan tâm gì tới xung quanh, không ít các bạn học đều tới cổ vũ cho hắn, thậm chí mọi người cứ hô vang ngoại hiệu ‘Diêm Vương’ vô địch, hù những người qua đường khác phải giật mình sửng sốt, nhất thời một góc thực náo nhiệt.

    ‘Tinh tinh tinh’ một trận âm nhạc vang lên, cửa 4 chấm dứt, cuối cùng số điểm ngừng lại với con số 682. Diêm Trừng tựa hồ vẫn chưa cảm thấy vừa lòng, hắn dưới những tiếng vỗ tay trầm trồ cùng tiếng cười nói không dứt rút ra một chuỗi dài huy chương nói: “Không được như bình thường, lần sau có cơ hội sẽ chơi lại, nhưng bằng này điểm chắc đủ.” Nói xong kéo Kỉ Tiễu đi: “Đi thôi.”

    Kỉ Tiễu kì quái bị hắn kéo tới quầy lễ tân, Diêm Trừng đem đống huy chương đưa cho nhân viên phục vụ, nhân viên hỏi hắn muốn đổi lấy cái gì.

    Diêm Trừng nhìn lướt qua đồng phần thưởng đủ loại, đồ búp bê Kinh Dao thích cũng có, nhưng Diêm Trừng lại chỉ vào quả bóng rổ nằm trong góc nói: “Cái đó.”

    Kỉ Tiễu nhìn quả bóng hắn đưa tới trước mặt không nhúc nhích, Diêm Trừng hỏi: “Cậu không thích? Vậy đổi cái khác?”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu nhìn Diêm Trừng đang tươi cười, một lát mới nhận lấy. Cậu đem quả bóng ôm vào ngực, nhẹ nhàng nói một câu: “Cảm ơn.”

    Có thể khiến Kỉ Tiễu không nói chuyện điều kiện mà thoải mái nhận đồ hắn đưa, Diêm Trừng cảm thấy thực không dễ dàng.

    Đợi đổi bóng xong, hai người lại tới chỗ máy chơi bóng rổ, lúc này đây, Diêm Trừng đứng sau lưng hướng dẫn Kỉ Tiễu kĩ thuật ném bóng vào rổ.

    “Đừng có ném lên trời, mà ném theo đường cong, tựa như một vòng cung ấy, như thế…hiểu chưa?”

    Hắn đứng ở phía sau cầm quả bóng biểu thị, động tác tới đâu đều kéo theo thân thể Kỉ Tiễu đua theo tới đó, Kỉ Tiễu nghe thực cẩn thận, cũng không bài xích Diêm Trừng tiếp xúc thân thể quá mức gần gũi, nhưng cậu có thể cảm nhận tay hắn đặt trên eo mình càng ngày càng chặt, nhịn không được khẽ nghiêng người tránh đi chút.

    Diêm Trừng vội vàng cúi người cười nói: “Eo phải dùng lực, sau đó là bộ phận khuỷu tay, đến khi ném thẳng một đường sẽ chuẩn.”

    Vừa nói vừa đặt tay lên bụng Kỉ Tiễu sờ soạng một phen, Kỉ Tiễu cứng người, khé lách người thoát ly cái ôm của Diêm Trừng.

    “Không chơi nữa sao?” Thanh âm Diêm Trừng nhịn không được thất vọng.

    Kỉ Tiễu nói: “Có chút mệt.”

    Diêm Trừng gật đầu, chỉ có thể đi theo cậu xem trò khác. Một buổi chiều hắn so với chơi bất cứ cái gì cũng cao hứng hơn, ít nhất trên mặt người nọ không còn biểu tình thờ ơ xa cách, ngẫu nhiên sẽ có biểu hiện ngây ngốc, khóe miệng khẽ há, khuôn mặt tái nhợt khẽ lóe thần thái không rõ.

    Bữa tối ăn tại đại sảnh khu nghỉ, lúc này rốt cục tới phiên bọn Ngũ Tử Húc thể hiện sở trường, mấy người bê tới một bàn đầy đồ ăn, Hồng Hạo vốn muốn uống rượu, lại bị Diêm Trừng cản lại, lý do là: “Sợ làm phòng ngủ toàn mùi rượu.”
    Vội vàng cơm nước xong, bọn Ngũ Tử Húc chơi cả buổi chiều lại muốn đi xem phim, Kỉ Tiễu tự nhiên không có hứng thú, Diêm Trừng nói hắn cũng mệt, liền không đi.

    lấy chìa khóa từ Hùng Dược Kì, Kỉ Tiễu cùng Diêm Trừng về phòng ngủ trước, Kỉ Tiễu đem quả bóng đặt lên giường, sau đó mở balo lấy quần áo.

    Diêm Trừng hỏi cậu: “Cậu muốn tắm trước sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu, trực tiếp đi luôn vào phòng tắm.

    Diêm Trừng vốn đang nằm trên giường nghịch di động, nghe từ phòng tắm truyền ra tiếng nước rào rào, hắn bật dậy, một thoáng chốc đứng lên, sau đó đi đi lại lại trong phòng, cuối cùng lại nằm trở về.

    Kỉ Tiễu đứng dưới vòi sen xoa bóp bắp chân mình, hôm nay lượng hoạt động phỏng chừng đã vượt quá bình thường trong 1 tháng của cậu, đặc biệt là cổ tay, thi thoảng truyền tới cảm giác đau nhức. Nghĩ tới tâm tình lúc chiều chơi bóng rổ, vừa nôn nóng lại vừa háo hức, Kỉ Tiễu đã quên bao lâu không có loại biểu hiện xúc động thế này. Cậu cảm giác có thể tin được.

    Cùng lúc đó nhắm mắt lại cũng có thể rõ ràng xuất hiện hình ảnh Diêm Trừng lúc ấy ném bóng, bất đồng với biểu tình trước kia luôn không chút nào để ý, ánh mắt hắn thực nghiêm túc, động tác cũng thực đẹp mắt, vầng trán có một lớp mồ hôi mỏng, đường cong bả vai cùng cánh tay khi ném bóng đồng thời dùng lực, ánh mắt chuyên chú nhìn quả cầu hoàn mỹ rơi vào rổ.

    Điều này khiến cậu nhớ tới lần đầu thấy hắn là khi đứng ngoài sân bóng rổ nhìn Diêm Trừng chơi bóng, nhiều người vì hắn mà cổ vũ, nhiều người chạy theo hắn hưng phấn mà nhiệt huyết, trong đó có cả phương diện kỹ thuật và nhân tố, nhưng cái gọi là ‘mị lực cá nhân’ toát ra quá mức mạnh mẽ.

    Kỉ Tiễu hồi thần, mới phát hiện mình tắm cũng đã lâu, cậu vội tắt nước lau khô người mặc quần áo đi ra. Cánh cửa vừa được kéo ra, liền thấy Diêm Trừng đứng ở ngoài, thấy Kỉ Tiễu nhất thời trên mặt ngốc lăng, thẳng tới khi Kỉ Tiễu hỏi: “Cậu ở đây làm gì?” Diêm Trừng mới phản ứng lại.

    Đem gì đó trên tay đưa qua nói: “Di động của cậu vừa rồi có kêu.”

    Kỉ Tiễu cầm lên vừa thấy, là Khương Chân gọi tới, nhưng chỉ ba giây liền cắt đứt, không biết là có chuyện thật hay chỉ là gọi nhầm, cho dù có chuyện gì phỏng chừng cũng sẽ không tìm cậu đâu.

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu vừa tắm xong gương mặt hồng hồng thuận miệng hỏi: “Cậu quen Khương Chân sao?”

    Kỉ Tiễu khóa màn hình di động, lấy khăn lau tóc: “Không phải quá quen.”

    Diêm Trừng cũng không nói nữa, đến phiên hắn tắm rửa, hắn cầm bộ quần áo sáng nay Kỉ Tiễu trả vào phòng tắm. mà Kĩ Tiễu ở trong phòng sửa soạn này nọ, bỗng nhiên nghe được tiếng gõ cửa, Kỉ Tiễu nghĩ bọn Ngũ Tử Húc về, nhưng đến khi ra mở cửa mới phát hiện, người đứng bên ngoài là Mai Nghiên Nghiên?

    Lần trước ở quán Berry, Kỉ Tiễu ra tay giúp Diêm Trừng, bọn Ngũ Tử Húc không biết, cho nên khi cậu ta đi khắp nơi tuyên truyền liền không nhắc đến điểm này, thế nhưng Mai Nghiên Nghiên lại từ đầu tới cuối đều nhìn rõ, cho dù lúc đó có sợ quá nên quên thì sau này nhớ lại cũng nên tỏ vẻ một chút, nhưng nhỏ cũng chưa từng đối với Kỉ Tiễu nói qua một từ cảm ơn nào, ngay cả hôm nay mặt đối mặt với nhau, nhỏ vẫn giữ tư thái không quen cũng chẳng thân, chỉ hỏi: “Diêm Trừng có ở trong không?”

    Kỉ Tiễu đương nhiên không cần lời cảm ơn của nhỏ, cậu so với Mai Nghiên Nghiên càng coi đối phương là trong suốt hơn, lúc này chỉ nhàn nhạt nói là hai chữ: “Đang tắm.”

    Mai Nghiên Nghiên đối với thái độ lãnh đạm của Kỉ Tiễu rất không thích, nhưng vẫn hỏi: “Tôi có thể vào chờ anh ấy không?” Tuy nói tựa như trưng cầu ý kiến của Kỉ Tiễu nhưng vừa dứt lời đã theo khe hở lách người vào trong.

    Kỉ Tiễu nhìn Mai Nghiên Nghiên đang đánh giá căn phòng một vòng, rồi tự nhiên như ruồi ngồi xuống ghế, cậu cũng không đóng cửa lại mà đem cửa mở lớn tới mức tối đa.

    Mai Nghiên Nghiên đối với hành vi của Kỉ Tiễu có chút ngoài ý muốn, nam sinh này so với nhỏ càng cẩn thận hơn hoặc là muốn nói cảnh báo.

    Miệng nhỏ lộ ra nụ cười, thanh âm cũng phóng nhuyễn cùng Kỉ Tiễu nói chuyện phiếm: “Cậu từ Phân Hiệu chuyển tới?”

    Kỉ Tiễu tiếp tục công việc dang dở lúc nãy, làm như không nghe thấy.

    Mai Nghiên Nghiên tươi cười cứng đờ, cho rằng Kỉ Tiễu không nghe thấy lại hỏi lại một lần, Kỉ Tiễu vẫn không trả lời, đây là lời tuyên bố không để ý tới nhỏ.

    Mai Nghiên Nghiên là ai? Nhỏ tự nhận mình so với Kinh Dao nửa điểm cũng không thua kém, chỉ là do quan hệ thứ tự trước sau thôi, Kinh Dao còn không phải vì làm bạn gái của Diêm Trừng mới làm hoa khôi trường sao, luận bề ngoài hay chỉ số thông minh, Mai Nghiên Nghiên luôn tự tin cho rằng, trừ Diêm Trừng ra nhỏ chưa thấy nam sinh nào xứng đáng đứng bên cạnh nhỏ, hiện tại, Kỉ Tiễu coi như đang khiếu chiến với giới hạn của nhỏ.

    Nhưng Mai Nghiên Nghiên cũng không dám làm gì, chỉ lãnh mặt không lên tiếng nữa, nhưng vào lúc này, bỗng nhiên cửa phòng tắm mở ra, nửa thân dưới của Diêm Trừng quấn khăn tắm muốn đi ra, nhìn thấy Mai Nghiên Nghiên liền rõ rệt sửng sốt, lại nhìn Kỉ Tiễu đang nhíu mày nhìn hắn, Diêm Trừng liền lui một bước trở lại bên trong “Rầm” đóng cửa lại!

    Một thoáng chốc, Kỉ Tiễu nghe tiếng Diêm Trừng từ trong phòng tắm gọi cậu, Kỉ Tiễu dừng tay đi qua.

    Diêm Trừng nói: “Tớ quên mang dầu gội vào, ở đầu giường tớ ấy, cậu lấy giúp tớ đi.”

    Kỉ Tiễu quay đầu đi lấy, Mai Nghiên Nghiên lúc này mới cảm giác bản thân có chút liều lĩnh, đứng dậy nói: “Tôi ra ngoài chờ anh ấy.” nói xong liền đi mất.

    Kỉ Tiễu mở cửa phòng tắm đi vào, bên trong hơi nước mù mịt, Diêm Trừng đang đứng trước gương, vẫn bộ dạng kia, bán nude, dáng người đã có khung xương nam nhân, làn da màu đồng, cơ bắp căng đầy, vai rộng chân dài, thật sự là rất hấp dẫn, nhưng sắc mặt của Kỉ Tiễu lại rất không tốt.

    Diêm Trừng cũng không vui cười nổi, hắn tiếp nhận chai dầu gội không biết là hỏi Kỉ Tiễu hay hỏi chính mình: “Sao cô ta lại tới?”

    Kỉ Tiễu liếc hắn một cái: “Tìm cậu.” Sau đó trực tiếp xoay người ra ngoài.

    Diêm Trừng nhìn ra cửa, nhíu chặt chân mày. Mai Nghiên Nghiên nếu đã tới, Diêm Trừng cũng không thể giả bộ không để ý tới được, hắn tắm xong nói với Kỉ Tiễu: “Tớ ra ngoài một chuyến.”

    Kỉ Tiễu nằm trên giường đọc sách, động cũng không động. Diêm Trừng chỉ có thể nhẹ nhàng thay cậu đóng cửa lại, ra ngoài tìm Mai Nghiên Nghiên.

    Mai Nghiên Nghiên vừa thấy Diêm Trừng liền cười tươi, sau đó khả ái chà chà chân: “Thật nhiều muỗi.”

    Diêm Trừng hỏi gọn gàng dứt khoát: “Tim tôi có chuyện gì?”

    Mai Nghiên Nghiên tưởng tình huống vừa rồi chọc Diêm Trừng xấu hổ, nhưng xấu hổ cũng nên là nữ sinh đi, nam sinh hẳn nên an ủi vài câu mới đúng chứ, chỉ là đối tượng là Diêm Trừng, Mai Nghiên Nghiên cũng chỉ có thể tiếp tục cười nói: “Có thể nói chuyện không?”

    “Chuyện gì?” Diêm Trừng dựa người vào lan can, vừa tắm xong, tóc hắn vẫn còn đang nhỏ nước, trên người thì mặc quần áo Kỉ Tiễu đã giặt ngày đó, nhưng trong mắt Mai Nghiên Nghiên, bộ dạng tùy tiện này so với bất cứ nam sinh chải chuốt nào đều đẹp trai hơn.

    Nhỏ nghĩ nghĩ nói: “Cậu có hiểu là tớ và Dương Khiếu không phải đang quen nhau?”

    Diêm Trừng kì quái: “Hai người không phải đang quen nhau sao?”

    Mai Nghiên Nghiên nói chắc như đinh đóng cột: “Không có!”

    Chương 35

    Đối với phủ nhận của Mai Nghiên Nghiên, Diêm Trừng chỉ đáp trả một tiếng thản nhiên ‘nga’.

    Mai Nghiên Nghiên nói: “Cậu không tin?”

    Diêm Trừng: “Tôi tin, nhưng mà…cậu nói với tôi để làm gì?”

    Mai Nghiên Nghiên nhất thời nghẹn lời, vừa định đem rối rắm trong lòng hồi lâu ra nói thì từ đằng sau truyền tới một tiếng vỗ tay vang dội.

    Diêm Trừng và Mai Nghiên Nghiên quay qua nhìn, chỉ thấy Kinh Dao đứng cách đó không xa đối không trung lung tung vỗ tay, thấy bọn họ nhìn qua liền cười nói: “Nhiều muỗi quá, chờ nửa đêm có ai não tàn ra làm mồi cho bọn chúng, tôi giúp diệt trừ một ít.”

    Mai Nghiên Nghiên sắc mặt rất buồn cười: “Cậu….”

    Kinh Dao chậm rãi đi tới: “Tôi làm sao? Đúng rồi, trên đường đi tôi có gặp Dương Khiếu, cậu ta đang đi tìm cậu đó, đã trễ thế này mà hai người còn đi hẹn hò à, thực khó chia lìa nha, trước kia tôi và Diêm Trừng trong lúc yêu đương cuồng nhiệt cũng như vậy.”

    Mai Nghiên Nghiên cố ổn định cảm xúc: “Nhưng các cậu hiện tại đã chia tay.”

    “Ai quy định chia tay thì không thể chơi với nhau? Giữa người với người kết giao không phải lấy cảm tình là trụ cột sao? Cũng giống như cậu và Dương Khiếu thôi…”

    Kinh Dao ba lần bốn bận cứ nhắc tới Dương Khiếu, đem thiên tân vạn khổ giải thích vừa nãy của Mai Nghiên Nghiên hoàn toàn đập nát, nhỏ ở lại cũng chỉ tự rước lấy nhục nhã, ánh mắt Mai Nghiên Nghiên ửng hồng, xoay người chạy đi.

    Kinh Dao đối với bóng dáng xa xa của Mai Nghiên Nghiên ‘shit’ một tiếng: “Sức chiến đấu quá yếu ớt, không thú vị.” Quay đầu noid với Diêm Trừng: “Nam sinh các anh có thể thẳng thắn chút không, rõ ràng không thích người ta, lại cứ lấy cớ là không muốn tổn thương nữ sinh, liền biến người ta thành như vậy, anh không nói rõ với người ta, thì người ta có thể tìm một vạn lý do cẩu huyết đại loại như ‘anh ấy kỳ thật thích mình, nhưng vì nguyên nhân nào đó mà không thổ lộ thôi’ để níu kéo anh có tin không? Anh cho rằng nhỏ đó vì cái gì mà không thích Dương Khiếu nhưng lại ở bên cậu ta? Không phải là vì muốn tìm cảm giác tồn tại trước mặt anh sao? Muốn thấy anh có để ý đến nhỏ hay không, chậc chậc, thật sự là không khác gì phim thần tượng giới trẻ. Anh cũng không thể tiếp tục như vậy được đâu.”

    Diêm Trừng cười: “Đều bị em làm cho tức giận bỏ chạy rồi, còn tiếp tục cái gì nữa?”

    Kinh Dao đi qua cùng hắn dựa vào lan can: “Vậy anh có từng nghĩ sẽ…tìm một ai khác không?”

    Diêm Trừng: “Anh nghĩ liền có thể có sao?”

    “Anh không nghĩ thì sao mà tìm được.”

    Diêm Trừng không nói.

    Kinh Dao đột nhiên hỏi hắn: “Nói thật đi, anh đến cùng có từng thực thích thực thích thực thích một người nào không? Đương nhiên, trừ em ra.”

    Diêm Trừng tươi cười không đổi: “Như thế nào mới tính là thực thích?”

    Kinh Dao nhảy dựng lên, sau đó mạnh mẽ một phen ôm chặt Diêm Trừng, sau đó ngẩng đầu chớp chớp mắt nhìn đối phương: “Như em thế này, anh có muốn đẩy em ra không?”

    Diêm Trừng chần chờ rồi nói: “Có một chút…”

    “Vậy sao trước kia anh không đẩy ra?”

    “Trước kia không tồi.”

    Kinh Dao buông hắn ra, ngữ khí khó nén thất lạc: “Xem ra một chút cũng không thích em.”

    “Này chứng minh cái gì?”

    “Em hỏi anh một điều nhé, có ai đã từng ôm anh như vậy, nhưng anh lại không muốn đẩy người đó ra, ngược lại càng muốn đem người đó ôm chặt vào lòng không?”

    Diêm Trừng: “….”

    Kinh Dao cho rằng hắn trầm mặc đại biểu là không có, khó được chút an ủi trong lòng.

    Diêm Trừng không muốn cùng nhỏ nói chuyện này nữa, đảo quanh, đột nhiên hỏi: “Em sao lại nhân thức Kỉ Tiễu?”

    “Nga, trùng hợp thôi.”

    “Trùng hợp như thế nào?”

    Kinh Dao cực kỳ mẫn cảm: “Anh khi nào thì nhiều chuyện như vậy?”

    “Chỉ thuận miệng hỏi thôi.”

    “Anh có vẻ thích bạn học mới này nhỉ.”
    Diêm Trừng ánh mắt lóe sáng: “Là sao?”

    “Anh coi em bị mù à, anh đối với cậu ta so với em còn tốt hơn, nhưng mà…” Kinh Dao cười nói: “Em cũng rất thích cậu ấy.”

    Diêm Trừng nhăn mi lại: “Em thích cậu ấy chỗ nào?”

    “Bộ dạng rất đẹp, anh chẳng lẽ không thấy sao?”

    Diêm Trừng: “….”

    ………..

    Diêm Trừng chân trước vừa đi, bọn Ngũ Tử Húc sau lưng liền trở lại, Kỉ Tiễu lúc này đã mơ màng sắp ngủ.

    Nhưng đợi tới khi bọn họ vẫn chưa hết ồn ào vì vừa mới chơi vui vẻ xong lại tới những tiếng lách cách leng keng ầm ĩ vì rửa mặt lục đồ, đụng chỗ nọ đá chỗ kia… cho tới khi hoàn tất nằm trên giường nghỉ ngơi xong, Kỉ Tiễu cũng hết buồn ngủ, triệt để tỉnh táo.

    Trừ Kỉ Tiễu, trong phòng những người này cũng chưa từng trải nghiệm qua cuộc sống tập thể, đối với đêm đầu khó tránh khỏi có chút hưng phấn, nhất thời không thể nào ngủ nổi.

    Ngũ Tử Húc nói: “Diêm Vương sao đi lâu như vậy vẫn chưa về? Không phải là bị Mai Nghiên Nghiên quấn lấy rồi chứ?”

    Hồng Hạo vui vẻ: “Mày làm như Mai Nghiên Nghiên là hồ yêu ngàn năm chuyên hấp dương khí của nam nhân không bằng.”

    Ngủ Tử Húc co chân đạp lên con chó treo ở khung giường Hồng Hạo bên cạnh: “Hơn nửa đêm mày có thể đừng mê tín dị đoan vậy không!”

    Hồng Hạo tru lên một tiếng: “Tao là đang so sánh, so sánh hiểu không!”

    Ngũ Tử Húc có chút tiếc nuối: “Kỳ thật Mai Nghiên Nghiên cũng dễ nhìn chỉ là Diêm Trừng không thích.”

    Hùng Dược Kỳ vốn không mở miệng liền chen vào: “Vậy Diêm Vương thích dạng nào?” Với cấp bậc như Mai Nghiên Nghiên hay Kinh Dao, nam nhân bình thường đã nghĩ cũng không dám nghĩ mà Diêm Vương còn thấy chướng mắt thì cũng quá đả thương lòng tự tôn của người ta rồi.

    Ngũ Tử Húc nghĩ nghĩ: “Tao nhớ Diêm Vương đã từng nói qua, nó thích ai da trắng, dáng đẹp, phải cao ráo, ngực lớn nhỏ không quan trọng, nhưng chân nhất định phải dài, tính cách yên tĩnh một chút, không phải cái loại chít chít vặn vẹo.”

    “Loại điều kiện kiểu kén vợ kén chồng thế này thực không đáng tin, chỉ cần nói một tiếng, quanh Phụ Trung có mà hốt được cả đống.” Vương Hi Đường nói.

    “Nữ sinh Phụ Trung tư chất rất cao, lần trước tao lượn qua trường Ba Trung mới vừa vào cửa liền suýt bị dọa đi ra, thực sự đồng tình với đám sinh trường đó.” Hồng Hạo lại bắt đầu miệng tiện: “nếu muốn tìm người xinh đẹp phải về A thị, ở trường Nhất Trung ấy, người người đều có thể thành ngôi sao, đôi khi thực hâm mộ bọn anh Liêu Viễn Đông.”

    Hùng Dược Kỳ vểnh tai: “Nhất Trung A thị? Chính là cái trường quý tộc mà học phí muốn hù chết con người ta sao?” nơi tập trung toàn con em hào môn quý tộc hoàng thân quốc thích đó á???

    “Chính nó và đồng bọn.” Ngũ Tử Húc nhắc tới Nhất Trung ngữ khí có chút không ưa: “Đúng là không so được, cái đám đó cả ngày không tự mãn vênh mặt lên tận trời thì là huênh hoang khoe của, nhìn ai cũng bằng lỗ mũi mình.”

    Vương Hi Đường nhịn không được khích lệ cậu ta: “Khó được khi mày cũng nói được 1 câu tiếng người.”

    “Chả thế.” Ngũ Tử Húc ngồi trên giường ưỡn ngực: “Tao là thiếu niên nghiêm túc của thời đại, tiểu gia tao sau khi tốt nghiệp liền nhập ngũ, trở thành chiến sỹ quang vinh vì nhân dân phục vụ.”

    Hùng Dược Kỳ hâm mộ: “Mày muốn làm quân nhân à?”

    “Ừ, vào trường quân đội.”

    “Vậy Hồng Hạo mày cũng thế sao? Diêm Trừng có đi không?”

    “Diêm Vương không đi, nó chắc phải xuất ngoại, phỏng chừng thi đại học còn không tham gia.”

    “Tao cũng không đi, tao cũng phải xuất ngoại.” Hồng hạo nói: “Trời cao biển rộng mình ta đi.”

    Hùng Dược Kỳ không hiểu: “Vậy bọn mày bây giờ còn nghiêm túc đọc sách làm quái gì?” Mấy người này tương lai đã được dọn đường sẵn rồi, thực khiến người ta ghen tị, vừa sinh ra đã ngậm thìa vàng, vậy còn tới Phụ Trung ăn khổ làm cái gì không biết.

    “Bị ép buộc, còn có thể làm gì đâu.”

    Nhắc tới cái này Hồng Hạo mặt này cũng chán hẳn, bọn họ cũng không nhiều lời, lại lung tung chém gió hăng say tiếp, Diêm Trừng rốt cuộc cũng về, hắn vừa vào cửa liền đi tắm lại.

    Ngũ Tử Húc nhìn nhìn đồng hồ, đã gần 11h: “Diêm Vương, mày đã đại chiến mấy trăm hiệp vậy.”

    Diêm Trừng động tác rất nhanh, một thoáng chốc liền từ phòng tắm đi ra, sau đó, Kỉ Tiễu cảm giác được Diêm Trừng trèo lên giường, chiếc giường khẽ động một chút, tiếp theo thuận gió đưa tới một mùi sữa tắm nhẹ nhàng khoan khoái, Kỉ Tiễu cũng dần mơ màng, cho nên tới Diêm Trừng trèo lên giường trên nằm xuống xong, hai người vẫn giữ nguyên tư thế.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Trong bóng đêm, vang lên tiếu ý của Diêm Trừng đáp trả: ‘Là đại chiến mấy trăm hiệp nhưng là cùng muỗi.”

    “Tao phảng phất thấy bóng dáng Mai mỹ nhân khóc lóc chạy đi…” Ngũ Tử Húc ngữ điệu ra vẻ: “mà nhỏ cùng Dương Khiếu đến cùng là chuyện gì nhỉ?”

    “Hơn nửa đêm đừng có nhắc tới nó làm ảnh hướng giấc ngủ người khác.” Vương Hi Đường đánh gãy.

    Ngũ Tử Húc cũng hiểu được nên đổi đề tài: “Được rồi, vậy nói chuyện khác, Hồng Hạo, mày và Lỗ Tú Ny phát triển tới đâu rồi?”

    “Còn có thể tới đâu được, bọn tao mới quen nhau được 3 ngày thôi.”

    “Nắm tay, tao thấy rồi, vậy hôn chưa?”

    Hồng Hạo ngược lại rất hảo sảng nói: “Hôn rồi.”

    “A? lúc nào?”

    “Chiều nay.”

    “Tiểu tử tốc độ cũng nhanh thật.”

    “Vậy mày tính lúc nào…ừm, cái kia?”

    “Cái kia là cái gì?”

    Ngũ Tử Húc không bằng lòng: “Mày so với tao đáng khinh hơn một trăm lần, hiện tại còn giả ngốc.”

    “Tao có chỗ nào đáng khinh? Chỉ có lão xử nam chỉ dám chơi không dám ăn như mày mới bát quái thế.”

    Bị chọc trúng chỗ đau, Ngũ Tử Húc cao giọng gào len: “Đờ mờ mẹ mày…tao đó là… tôn trọng đối với người tao thích, còn loại như mày, ngựa đực!”

    “Tao ngựa đực chỗ nào, tao cũng chỉ mới quen được 1 em, cũng không nhiều bằng Diêm Vương, bao nhiêu cũng không tốt.”

    Vấn đề này vừa xả ra hiển nhiên lập tức liền thu hút chú ý của cả bọn, bọn họ bên nhau lâu như vậy rất nhiều lần vô luận ép hỏi thế nào cũng không cạy miệng thằng bạn được, hôm nay tự nhiên nhịn không được chuyện cũ nhắc lại.

    “Diêm Vương, mày nói thật với bọn tao đi, mày có từng cùng Kinh Dao…làm qua chưa?”

    Diêm Trừng trước kia đối với loại đề tài này cho tới nay đều không trả lời, không ngờ hôm nay thế nhưng lại trả lời không chút do dự.

    “Không có.”

    Một tiếng quyết đoán này khiến bọn Ngũ Tử Húc đã làm chuẩn bị tốt chiến thuật cạy miệng có chút trở tay không kịp, sửng sốt một lát mới hỏi lại một câu: “Vậy mày có nghĩ tới hay không?”

    “Đã chia tay rồi còn nghĩ cái gì mà nghĩ?” Vương Hi Đường cảm giác vấn đề thực ngu ngốc.

    “Tao nói không phải Kinh Dao, mà là người khác, chính là có nghĩ tới cùng người khác làm thử hay không? Có loại xúc động muốn làm chuyện đó không?”

    “Mày là dục cầu bất mãn tới cực điểm à, ngày mai anh đây liền tìm cho chú, mặt đẹp ngực lớn mông cong cho nhé, còn yêu cầu gì nói luôn nào.” Hồng Hạo nghe không nổi nữa.

    “Mấy cái loại khoe da khoe thịt kiểu đó tiểu gia chướng mắt, tiểu gia chỉ hướng về một người.”

    “Không phải là Khương muội muội sao, với tính cách của Khương Chân, một trăm năm nữa mày cũng đừng hòng lôi con nhỏ lên giường được.”

    Thời gian kế tiếp đều dùng để thổ tào Ngũ Tử Húc cùng đoạn tình cảm vô vọng của cậu ta, nhưng Diêm Trừng cũng không tham gia, mọi người cho rằng hắn đã ngủ, liền cũng không nói nhiều nữa, cả đám liền an an ổn ổn tìm Chu Công đánh cờ.

    Đợi tới khi căn phòng trở về một mảnh yên tĩnh, Diêm Trừng mới giật giật.

    Hắn chậm rãi động thân nghiêng người nhìn xuống, Kĩ Tiễu nằm thẳng say ngủ, ánh trăng bàng bạc chiếu lên người Kỉ Tiễu, có thể mơ hồ thấy rõ hình dáng ngũ quan, sóng mũi thẳng, lông mi thật dài cong vút.

    Diêm Trừng nở nụ cười: “Ngủ không được.”

    Kỉ Tiễu mở mắt, trong bóng đêm hắc bạch phân minh.

    Hai người ánh mắt chạm nhau, không nói gì chỉ nhìn nhau khoảng 5, 6 giây.

    Một khắc đó trong đầu Diêm Trừng lấp đầy câu hỏi vừa rồi của Ngũ Tử Húc về vấn đề vừa nãy.

    Muốn…hay không muốn?

    Chương 36

    Ngày hôm sau thời tiết rất tốt, ánh dương cao chiếu, mọi người cùng nhau chụp ảnh tập thể, chụp xong liền tiếp tục phân tán đi chơi, Diêm Trừng bị Kinh Dao kéo tới vài trò chơi lớn, còn có ý muốn đi hết một vòng, mà Kỉ Tiễu tìm vị trí có bóng râm ngồi ngốc một chỗ, thoáng chốc Diêm Trừng cũng trở lại, hai người gọi đồ uống rồi cùng ngồi một chỗ ngắm cảnh hết buổi chiều.

    Ngẫu nhiên Diêm Trừng sẽ cùng Kỉ Tiễu trò chuyện một hai câu, Kỉ Tiễu không muốn trả lời liền hừ một tiếng, mà có trả lời hay không Diêm Trừng cũng không để ý, thi thoảng gió mát thổi qua, mang theo mùi hương hoa cỏ, ngày trôi qua thực yên bình.

    Buổi tối khi bọn Ngũ Tử Húc trở lại, vừa vung đũa gắp thức ăn ngấu nghiến vừa nghe cậu ta đề nghị đi tới quỷ ốc chơi.

    “Nghe nói tháng trước vừa được cải tạo xong, còn nói không đem người dọa tè ra quần không lấy tiền.”

    “Có ai bởi vì chút tiền mà đi chơi cái đó? Cũng chỉ là chiêu thức pr thôi…” Kinh Dao lên tiếng.

    “Tóm lại chính là thực khủng bố, thế nào, Hoa cô nương có muốn thử không?”

    “Ai sợ ai.”

    “Diêm Vương đi không? Tao sợ lát nữa có người đẹp nào đấy hôn làm tao bất động mất.” Ngũ Tử Húc nói, lập tức bị Kinh Dao đạp cho một cước.

    Diêm Trừng lần này không chút do dự: “Được.”

    Diêm Trừng đi, Hùng Dược Kỳ cũng đi, tất cả đều đi, vậy Kỉ Tiễu tự nhiên cũng chỉ còn cách phải đi cùng.

    Quỷ ốc lại khá gần nơi nghỉ của bọn họ, diện tích cũng không lớn, từ xa đã có thể thấy một con nhện lớn thực lớn dưới ánh sáng xanh mờ ảo. buổi tối người xếp hàng cũng không ít, khoảng 7,8 người một tổ, cùng nhau thể nghiệm đi vào, khi họ ra xong, nhóm tiếp theo mới có thể đi vào. Cho nên phải đợi một chốc mới tới nhóm Ngũ Tử Húc, trước khi đi vào mọi người đều được phát một tờ quy định một số vấn đề thiết yếu. Cái gì mà bệnh tim, cao huyết ap, suy nhược tinh thần đều cấm đi vào, nếu cảm tháy cực đoan không thích hợp phải lớn tiếng kêu cứu, trên đường sẽ có nhân viên đóng giả làm gia tăng hiệu quả hoàn cảnh nên sẽ không bài trừ cùng du khách tiếp xúc thân thể, thỉnh du khách tôn trọng không có hành vi đáp trả đối với các nhân viên đóng giả, không được đánh nhau cùng tấn công đối phương.

    Xem xong cái đống dài ngoằng cả nhóm mừng rỡ đi vào trong, nhưng mà trạng thái thoải mái của bọn họ cũng không tồn tại được lâu, vừa bước qua cổng chính, một trận âm thanh rùng rợi vang tới, trong nháy mắt da gà nổi lên toàn thân.

    Quỷ ốc này mô phỏng một cái bệnh viện bỏ hoang từ lâu, ánh đèn hôn ám, hai bên đều là những phòng bệnh trống trơn, vắng lặng, ngẫu nhiên có một ít âm thanh sột soạt vang lên, khiến nhân tâm hoảng sợ, hiệu quả thập phần chân thật,

    “Đi, đi về trước.” Ngũ Tử Húc nói: “Không có gì.”

    Kinh Dao chọc cậu ta: “Vậy sao ông không đi a.”

    “Đi thì đi.” Kích không được, chiến gia đành đi trước làm gương.

    Đoạn quỷ ốc này tổng cộng đi mất khoảng 20p, 5 phút đầu là lo lắng đề phòng, 10 phút sau là quỷ khóc ma gào, tiếp 5 phút nữa chính là ý thức biến mất, chỉ biết lao thẳng về phía trước nhắm mắt mà chạy, tối thê thảm là cả nhóm không cẩn thận còn bị tách ra.

    Chỉ có thể trách Ngũ Tử Húc bị dọa sợ chạy loạn tới lạc đường, không cẩn thận chạy ngay vào một phòng xác cực khủng bố, đồng thời tủ lạnh, ngăn kéo bật mạnh mở hết ra, vốn đang miễn cưỡng có thể chống đỡ thì Hồng Hạo và Hùng Dược Kì hãi hùng lổn nhổn tìm không thấy phương hướng mà chạy, cố tình trong phòng lại lập tức mất điện!

    Bên trong một mảnh tối om, chỉ nghe thấy những tiếng kêu gào thê thảm nỉ non cùng những tiếng bước đi không rõ từ đâu, những bóng trăng mơ hồ phát ra những âm thanh kì quái vừa bò ra đuổi theo khiến cả bọn nháo nhác chạy trốn, cho dù trong lòng biết rõ là giả thế nhưng lúc ấy trong bầu không khí cùng hoàn cảnh như vậy đầu óc không đủ dùng, chỉ biết là phản ứng bản năng thân thể tự động bỏ chạy.

    Kỉ Tiễu mơ hồ cùng cả nhóm chạy, chỉ là trên đường lại có người không cẩn thận đụng phải cậu, Kỉ Tiễu lảo đảo liền ngã vào một căn phòng khác, đợi tới khi cậu có thể đứng dậy thì bên ngoài bọn họ đã chạy mất dạng.

    Kỉ Tiễu trong bóng tối đứng một lát, xuyên thấu qua ngoài cửa sổ ánh đèn mông lung cố gắng phân biệt vị trí cụ thể hiện tại của mình, sau đó hướng tới phương hướng bọn Ngũ Tử Húc chạy mà tiếp tục đi.

    Không gian yên tĩnh chỉ có thể nghe thấy tiếng bước chân của chính mình, chung quanh còn ân ẩn mùi máu tươi tanh nồng, hai ba phút sau, trước mặt Kỉ Tiễu xuất hiện 3 con đường, Kỉ Tiễu quan sát một chút, cuối cùng chọn con đường bên phải, nhưng vận khí của cậu tựa hồ không tốt lắm, mới vừa rẽ vào góc quành liền thấy một người tóc tai bù xù đứng lù lù trước mặt.

    Kỉ Tiễu không phải sợ người đó mà sợ bọn họ cứ dây dưa không tha, tựa như muốn đem người hù chết mới có thể lấy được tiền lương, Kỉ Tiễu chỉ có thể nhanh chân chạy, người nọ cước bộ cũng không chậm, vừa chạy còn vừa thực chuyên nghiệp phía sau kêu lên: “Tôi không muốn chết, cứu… cứu tôi…lưu lại ~ lưu lại ~~~”
    Bình thường ít rèn luyện kết quả chính là cự ly giữa hai người nhanh chóng bị thu hẹp lại, mắt thấy Kỉ Tiễu liền đuổi theo, bỗng nhiên từ hướng bên trái vươn ra một bàn tay, chộp lấy Kỉ Tiễu kéo vào một ngăn tủ ở vách tường khuất chỗ rẽ, sau đó nhanh chóng đóng cửa tủ lại.

    Cho dù tố chất tâm lý của Kỉ Tiễu tốt tới đâu thì cũng ngoài ý muốn bị kinh hách tới, vừa định mở miệng chất vấn liền bị đối phương một phen bịt kín miệng.

    “Suỵt…là tớ.” một giọng nam quen thuộc vang lên bên tai: “Trốn ở chỗ này một lát đi, bọn họ tìm không thấy người sẽ tự rời đi.”

    Quả nhiên ngay sau đó, ngoài cửa truyền tới tiếng bước chân xa dần, người nọ còn sợ bọn họ không nghe thấy, cố ý làm ra một loạt động tác thực ồn ào, một đường toàn lách cách leng keng loản xoảng, một trận lăn qua lăn lại.

    Trong ngăn tủ không gian thực nhỏ, nên chỉ có thể trốn một người, mà lúc này nhét hai người bọn họ, Diêm Trừng dựa vào tường, còn Kỉ Tiễu chỉ có thể dựa vào người hắn, hơn nữa Diêm Trừng một tay còn đàn giữa cánh cửa một tay giữ chặt Kỉ Tiễu dường như sợ cậu sẽ rớt ra ngoài, từ phía sau ôm trọn vòng eo cậu, Kỉ Tiễu lại càng dựa sát vào lòng hắn hơn.

    Không gian nhỏ hẹp vừa nóng vừa chật, hai người đứng một lúc thoáng chốc mồ hôi mồ kê ướt đẫm, Kỉ Tiễu có thể rõ rệt cảm giác được hô hấp của Diêm Trừng bên tai mình càng ngày càng nóng bỏng.

    Kỉ Tiễu mất tự nhiên giật giật về phía trước, lại bị Diêm Trừng một phen kéo trở về.

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, nghe động tĩnh bên ngoài nói: “Người đi rồi!”

    Diêm Trừng không phản ứng.

    Kỉ Tiễu vươn tay đẩy cửa ra, muốn đi ra ngoài, thế nhưng Diêm Trừng không có buông tay.

    Kỉ Tiễu đợi một lát, trên tay dùng lực, muốn tách cánh tay Diêm Trừng ra, cậu dùng lực Diêm Trừng cũng dùng lực, hai người trong bóng đêm triển khai một hồi giằng co kì quái, khí lực của Diêm Trừng khẳng định hơn hẳn Kỉ Tiễu nên cậu vẫn bị hắn ôm gắt gao, chỉ cảm thấy không khí trong ngực bụng sắp bị ép ra hết, cậu rốt cuộc nhịn không được hét to một tiếng.

    “…Buông tay!!”

    Diêm Trừng giật mình, giống như mới vừa từ trong mộng tỉnh dậy, trên tay lập tức thu dần khí lực.

    Kỉ Tiểu thoát ly ràng buộc đẩy mạnh cửa ra, trực tiếp hướng đường bên trái rẽ vào. Diêm Trừng ngẩn ra một lúc mới hồi thần yên lặng đi theo sau.

    Có lẽ là hai người đã chơi quá thời gian quy định mà nhóm yêu quái đều đã chạy tới chọc nhóm người tiếp theo, một đường ra tới cửa, bọn họ đều không có bị người truy đuổi hay kinh hách hãi hùng gì, giữa hai người cũng không có trao đổi qua lại.

    Vừa tới cửa ra, một đám người mặt mày xanh mét vội vàng chạy tới đón.

    Ngũ Tử Húc kêu to: “Làm tao sợ muốn chết, tao còn tưởng hai người bọn mày đều bị quỷ tóm rồi chứ, lâu như vậy cũng chưa thấy ra.”

    “Chậc chậc, không biết ai đề nghị muốn tới chơi, kết quả hiện tại đúng là tè ra quần.” Kinh Dao khinh bỉ cậu ta.

    “Bà cũng run như cầy sấy còn làm màu, xem xem giày tôi bị bà giẫm thành cái dạng gì đi, ngón chân cũng sưng lên rồi nè.”

    Hai người nháo qua nháo lại, Diêm Trừng bỗng nhiên nói: “Về thôi.”

    Ở một số việc Kinh Dao có thể hiểu rõ Diêm Trừng, Diêm Trừng cũng hiểu nhỏ, hắn biết Kinh Dao sẽ sợ: “Anh đưa em về.” Sau đó đối với những người còn lại nói: “Bọn mày đi trước đi.”

    Tình nhân cũ bồi dưỡng tình cảm, cả đám đều hiểu được, vì thế triệt để chuồn mất so với ai còn nhanh hơn, mà từ sáng tới giờ, tất cả đều có chút mệt mỏi, sau khi trở về phòng tắm rửa xong liền trèo lên giường ngủ thẳng cẳng, đến khi Diêm Trừng về, trong phòng cũng chỉ một mảnh im lặng đón hắn.

    Diêm Trừng cũng tắm xong liền lên giường, trước khi nằm xuống hắn liền nhìn qua chỗ Kỉ Tiễu, vẫn là tư thế ngày hôm qua, vẫn là sắc mặt đó, Diêm Trừng cũng biết, Kỉ Tiễu chưa ngủ.

    Chỉ là lúc này đây, hắn cũng không có mở miệng gọi cậu.

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu một lúc lâu, cuối cùng mới hạ người xuống, chậm rãi nhắm mắt lại….

    *****

    Ngày du ngoạn cuối cùng, buổi sáng tự do hoạt động, giữa trưa dùng cơm tập thể, buổi chiều tập hợp, chuẩn bị khởi hành đi về.

    Sáng sớm có một cơn mưa nhỏ nhưng cũng không trở ngại mọi người náo nhiệt một phen, khó được khi mọi người đều dậy sớm, liền kéo nhau tới khu sở thú ‘Happy Ranch’ ở phía bắc để chơi.

    Sở thú không thiếu loại động vật nào, thậm chí còn có cả ngựa để cưỡi.

    “~~~~ Ai tới! cùng tiểu gia đua một hồi, thua phải quỳ xuống gọi là cha!” Ngũ Tử Húc trong chuồng ngựa hưng phấn đi tới đi lui.

    “Ông hôm qua còn chưa đủ mất mặt sao? Còn muốn mất điểm với người trong lòng đến thế nào nữa?” Kinh Dao vẫn không quên châm chọc cậu ta.

    Ngũ Tử Húc mắt vẫn dõi theo Khương Chân, cười đến sáng lạn: “you wrong.”

    Kinh Dao trợn trắng mắt, Khương Chân một bên nói: “Là you’re wrong.”

    Lúc này Kinh Dao đúng thật là sai lầm, Ngũ Tử Húc biết cưỡi ngựa mà bọn Hồng Hạo Diêm Trừng đều biết, tựa hồ trước kia đã từng học qua, vì thế số lượng giáo viên hướng dẫn cũng giảm bớt, chỉ có bên cạnh hiệp trợ, còn lại bọn họ tựa chia nhau ra giúp đỡ một người khác không biết cưỡi trong nhóm.

    Diêm Trừng mục tiêu cố định tự nhiên là Kinh Dao, nhưng hắn nói bản thân có thể hướng dẫn hai người, hắn trước hướng dẫn Kinh Dao cưỡi một vòng, Kinh Dao vừa kích động vừa kinh hoảng, muốn tiếp tục nhưng lúc cưỡi cứ lúc la lúc lắc, lại không thể giữ thăng bằng, tâm tình rất chi là phức tạp. Diêm Trừng hướng dẫn nhỏ xong để nhỏ tự luyện liền đi tìm Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu ngồi một bên cầm cỏ cho ngựa ăn, Diêm Trừng đi tới thấy cậu liền nhìn không chớp mắt.

    Diêm Trừng nói: “Tớ mang cậu đi một vòng nhé?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, gật đầu.

    Diêm Trừng lên ngựa, rồi vươn tay ra muốn kéo Kỉ Tiễu lên nhưng cậu cũng không nắm tay hắn mà tự nghĩ biện pháp bò lên, hai người một trước một sau xuất phát.

    Diêm Trừng cưỡi ngựa không tồi, ít nhất hắn ngồi rất vững vàng, còn Kỉ Tiễu lại chưa cưỡi bao giờ, có chút không thê khống chế sự thăng bằng, mà con ngựa đi còn xóc nảy, cậu cũng có cảm giác lung lay sắp đổ, mỗi lần thân thể sắp nghiêng sang một bên ngã xuống thì Diêm Trừng sẽ hợp thời vươn tay ra đỡ lấy cậu, Kỉ Tiễu cơ hồ chính là dựa vào hắn chống đỡ mới chạy xong hai vòng, nhưng đến khi xuống ngựa chân vẫn có chút nhũn ra.

    Diêm Trừng tay mắt lanh lẹ ôm lấy Kỉ Tiễu, cười nói: “Lần đầu thường như thế, về sau có cơ hội cưỡi nhiều sẽ quen thôi.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, ngay sau đó lại gạt tay hắn ra, rồi lách người bỏ đi.

    Diêm Trừng tươi cười trên mặt lập tức biến mất.

    Chương 37

    Cưỡi ngựa cả buổi sáng, cả nhóm dùng cơm trưa xong liền quay trở về.

    Vẫn chiếc xe đó, vẫn vị trí đó, ba ngày nháo như điên tinh lực mọi người hiển nhiên đã hao tổn đi rất nhiều, một đường đi về phi thường im lặng, Kỉ Tiễu cơ hồ từ khi lên xe liền nhắm mắt thiếp đi, ngủ thẳng cho tới khi xe dừng ở trước cổng trường.

    Diêm Trừng do dự không biết có nên đánh thức cậu dậy không thì Kỉ Tiễu tự mở mắt ra.

    Hồng Hạo ôm một đống quà lưu niệm ra ngoài, tất cả đều là Lỗ Tú Ny bảo cậu ta mua, Vương Hi Đường thấy cậu ta chật vật quá nên tốt bụng bê đỡ một chút, Ngũ Tử Húc ở sau lưng châm biếm: “Mày là người rừng lần đầu tới thành phố thăm người thân à, nhị tỷ nhà bác hai ở đây, hay là đường muội muội nhà cậu bảy mời ăn cơm?!”

    Hồng Hạo kỳ thật cũng hơi xấu hổ: “Mày cho rằng tao sẽ nguyện ý sao?” hiện tại tất yếu phải lấy lòng bạn gái: “Tao vẫn còn kém so với cậu ta.” Hồng Hạo hất cằm về phía Kỉ Tiễu vừa đứng dậy: “Cậu ta cái gì cũng mua về, tao bất quá cũng chỉ mua đồ đặc sản thôi.”

    Diêm Trừng cũng quay đầu sang nhìn Kỉ Tiễu, thấy lưng cậu đeo hai cái túi lớn, trong tay gắt gao ôm quả bóng rổ.

    Nhất thời, khiến ngực hắn đập mạnh lên một cái, Diêm Trừng cười chọc Hồng Hạo: “Mày mua cho người yêu là việc của mày, cậu ấy mua cho người ta, liên quan gì tới mày.”

    Đoàn người xuống xe, sắc trời cũng không còn sớm, liền nghĩ ăn cơm chiều xong rồi về nhà, vừa lúc xe lớp 2 cũng tới nơi, Kinh Dao thuận thế gia nhập, mà Kỉ Tiễu lại nói tự mình về phòng ăn, nhưng bị Kinh Dao kéo lại bắt đi cùng.

    “Đều đã tới cửa, còn không vào luôn, về làm gì.” Nhỏ không cho Kỉ Tiễu cơ hội cự tuyệt, liền đem người kéo luôn vào bên trong nhà hàng.

    Cả nhóm gọi một bàn đầy đồ ăn, vừa ăn vừa nói chuyện rôm rả, Ngũ Tử Húc thấy Kỉ Tiễu cứ ôm quả bóng không bỏ hỏi: “Để dưới đất đi, ăn như thế không thấy bất tiện sao?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới cậu ta.

    Diêm Trừng thuận tiện kéo một chiếc ghế khác tới bên cạnh, vỗ vỗ nói: “Để đây được rồi.”

    Kỉ Tiễu lúc này mới để quả bóng lên chiếc ghế.

    Thấy cậu coi quả bóng như là bảo bối, mọi người đều có chút kì quái, nhưng Kỉ Tiễu vốn luôn thần thần bí bí, cũng không ai mượn cơ hội trêu chọc cậu.

    Ngũ Tử Húc chợt nhớ ra một chuyện: “Cuối tuần có trận thi đấu với Cửu Trung, trận đó ác liệt lắm đây.”

    Kinh Dao nói: “Cửu Trung? Người ta là trường chuyên thể dục thể thao, gặp bọn họ không phải tiêu rồi sao!”

    “Bà coi thường bọn tôi vừa thôi, với trình độ hiện tại của bọn tôi sao có thể thua họ được.”

    “Thế nhưng Diêm Vương không tham gia thi đấu.”

    Diêm Trừng bỗng lên tiếng: “Tao có thể tham gia.”

    “Mày?” Ngũ Tử Húc đôi đũa trên tay chỉ thẳng vào mặt hắn.

    Diêm Trừng linh hoạt gắp một miếng đậu ném vào trong bát: “Đã sớm khỏi rồi.”

    “Mày đừng cậy mạnh, không phải bác sỹ nói lành hẳn cần ít nhất 2,3 tháng sao, mày chớ nóng vội.”

    “Tóm lại lúc luyện tập, huấn luyện viên nói được là được rồi.”

    “Vậy thực tốt, có Diêm Vương, Cửu Trung cũng không thành vấn đề.” Khó được khi Lỗ Tú Ny lên tiếng gia nhập, nhỏ hưng phấn nói: “Đến lúc đó mọi người cùng nhau cố gắng.”

    *****

    Sau ba ngày đi chơi điên cuồng, học sinh trở về kiếp sống học tập bình thường, mà Diêm Trừng theo thường lệ không tham gia thể dục buổi sáng cùng tiết thể dục, nhưng lại khôi phục tiến hành huấn luyện cùng với đội bóng rổ.

    Kỉ Tiễu gần đây cũng bề bộn nhiều việc, ngày deadline cho nhà xuất bản đã gần kề, cậu mỗi ngày đều vì cố hoàn thành các bản thảo mà chỉ được ngủ 3,4h, cậu cũng không thể vẽ trong phòng kí túc được bởi vì Tiêu Kiện Thạc cùng Tôn Tiểu Quân thực sự quá đáng ghét, đặc biệt là Tôn Tiểu Quân, so với Hà Bình trước kia còn huyên thuyên lải nhải hơn nhiều.

    Tôn Tiểu Quân phát hiện được chỗ tốt của Kỉ Tiễu nên khi không có việc gì liền thích cùng cậu tán gẫu, Kỉ Tiễu sẽ không đem oán giận của mình nói ra ngoài, cũng không cười nhạo mơ mộng xa vời của mình, Tôn Tiểu Quân cũng không cần thiết phải được đáp lại, cậu ta chỉ là muốn tìm một người khi học tới sức cùng lực kiệt sẽ chia sẻ giải tỏa một chút áp lực của mình, Kỉ Tiễu hiển nhiên là người ngàn năm một thuở.
    Cho nên Kỉ Tiễu tình nguyện đem bài tập về phòng làm, còn trong tiết thể dục buổi sáng và tiết thể dục hoặc sau thời gian tan học sẽ ở lại vẽ, vì thế trên gương mặt tuyết trắng lộ ra hai quầng thâm mắt, theo như cách nói của Hồng Hạo thì chính là ‘càng ngày càng giống quỷ hồn ban ngày lắc lư hiện ra.”

    Hôm nay, Diêm Trừng đã huấn luyện xong, khó được khi lia tầm mắt về dãy lớp học một vòng, quả nhiên thấy Kỉ Tiễu vẫn đang ngồi trong lớp chưa về phòng.

    Gần đây tuy hai người mỗi ngày đều có thời gian cố định ‘bên nhau’ nhưng thái độ của Kỉ Tiễu đối với hắn cũng không có thay đổi gì rõ rệt, cơ bản Diêm Trừng hỏi mười câu thì chín câu lấy một âm tiết đáp lại thế nhưng Diêm Trừng có thể cảm giác được quan hệ của Kỉ Tiễu và hắn dần dần trở nên xa cách, nói thế nào nhỉ, là một loại ý thức, hoặc là tình cảm xa cách.

    Kỉ Tiễu dường như muốn bảo trì khoảng cách với hắn.

    Điều này khiến Diêm Trừng có chút khó chịu, nhưng hắn không có biểu hiện ra ngoài.

    Thấy Diêm Trừng đi vào lớp, Kỉ Tiễu liếc mắt nhìn qua rồi lại chúi đầu vào vẽ.

    Diêm Trừng làm bộ như đang tìm tòi cái gì, rồi trong ngăn bàn rút ra một vở bài tập: “Quên cái này, không thì ngày mai sẽ bị phê bình.”

    Kỉ Tiễu vẫn tiếp tục cúi đầu vẽ vẽ.

    Diêm Trừng ngồi xuống ví trí phía trên nhìn cậu, được rồi là nhìn Kỉ Tiễu vẽ.

    “Nếu không hoàn thành kịp có thể gọi điện cho nhà xuất bản nói hoãn 2 ngày không được sao?”

    Kỉ Tiễu cẩn thận vẽ từng lọn tóc mỹ thiếu nữ: “không được.”

    “Cậu đưa số điện thoại đây, tớ gọi cho.”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu nhìn hắn, trong mắt con ngươi không phải là vầng sáng cảm kích hay ấm áp.

    Nhưng biểu tình của Diêm Trừng cũng thực nghiêm túc.

    Kỉ Tiễu chỉ có thể nói: “Không cần.”

    Diêm Trừng buông tay: “Kì thi tháng lại sắp tới, cậu còn muốn bận rộn tới mức nào nữa?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn.

    Diêm Trừng: “Có cần tớ cho cậu mượn đề cương không?”

    Hắn kỳ thật chỉ là thuận miệng nói thế nhưng Kỉ Tiễu bỗng nhiên ‘ba’ ném cái bút xuống, đầu bút rơi lên tập bản thảo, mặt giấy cũng đập cho nhăn nhúm lại.

    Bản vẽ này sắp hoàn thành liền trực tiếp bị hỏng.

    Diêm Trừng trầm mặc một lát, nói: “Được rồi, tớ không nói nữa…”

    Kỉ Tiễu lần nữa đổi tờ giấy khác, cầm bút lên vẽ lại từ đầu.

    “Tôi đã nói chuyện với họ rồi, tạp chí cũng chờ xuất bản.’ Cậu chậm rãi nói.

    Diêm Trừng vừa nghe liền hạ giọng: “Vậy cậu chú ý nghỉ ngơi.” Những lời này nói xong chính cũng cảm giác nổi hết cả da gà, há miệng thở dốc, lại khép lại.

    Kỉ Tiễu nhẹ nhàng “ân” một tiếng.

    Hai người không nói gì một lúc, rồi Diêm Trừng vẫn nhịn không được lên tiếng: “Thứ 6 này thi đấu, cậu có tới xem không? Tại sân vận động trường mình, là chủ nhà.”

    Nhưng ngoài dự liệu, Kỉ Tiễu lại hỏi lại một câu: “Cậu ra sân?”

    Diêm Trừng dừng một chút, nở nụ cười: “Ừ.”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Được.”

    Cửu Trung không hổ là trường trung học thể dục thể thao của U thị, tuy bóng rổ không phải là đội mạnh nhất của trường nhưng năng lực cũng không phải bình thường, hai chiếc xe khách lớn tiến vào trong sân Phụ Trung, một chiếc là của thành viên đội bóng, chiếc còn lại là người nhà và cổ động viên đi theo.

    Thấy tình hình như vậy, Phụ Trung luôn trọng mặt mũi cũng không cam tâm yếu thế, phó hiệu trưởng quyết định cho lớp 10 và lớp 11 nghỉ học đi cổ vũ, khiến cho sân vận động nháy mắt chật kín người cái này gọi là: khí thế sân nhà không thể thua kém!

    Học sinh Phụ Trung luôn tự hào vì trường mình, loại sự tình này liên quan tới vinh dự tập thể đương nhiên phá lệ ra sức, vừa mới được cho nghỉ học, ba tầng sân bóng tiếng hô vang trỗi dậy, đội bóng chỉ mới đi ra làm khởi động ấm thân, nhưng tiếng hô cổ vũ cũng muốn làm nổ tung nóc nhà.

    Kỉ Tiễu trên đường gặp Kinh Dao, hai người vừa tới liền gặp Vương Hi Đường đang đứng ở cửa đón tiếp người, sau đó được đưa tới một góc ngồi xuống, chỗ này tuy không quá thu hút nhưng tầm nhìn lại phi thường tốt, bên phía kia cách vài chỗ Mai Nghiên Nghiên đã sớm an vị.

    Cách giờ thi đấu khoảng 5p, đội hình chính thức vào sân nhưng Diêm Trừng vẫn mặc áo khoác đồng phục, Mai Nghiên Nghiên nhíu mày nói: “Hôm nay Diêm Vương không thi đấu à?”

    Vương Hi Đường nói: “Tay Diêm Vương vẫn chưa khỏi hoàn toàn, nên huấn luyện viên chưa cho cậu ấy vào.”

    “Vậy hôm nay khó thắng được lắm.”

    Kinh Dao nghe qua có chút không vui: “Thi đấu còn chưa bắt đầu cậu nói xui xẻo cái gì vậy, em trai cậu không phải người à, Hồng Hạo, Ngũ Tử Húc không phải người à?”

    Nói xong, Kinh Dao trực tiếp đứng lên, hướng trong sân hét to: “Phụ Trung tất thắng!”

    Kỳ thật giọng nhỏ không lớn lắm, thế nhưng phía sau là một đám cổ động viên đội nhà, nhỏ vừa hô như vậy, đám nữ sinh đó cũng đồng thanh hô vang.

    Đặc biệt là Lỗ Tú Ny, trực tiếp cầm loa bật tới cỡ to nhất gào lên.

    “Phụ Trung tất thắng! Phụ Trung tất thắng! Phụ Trung tất thắng! Diêm Vương, Kinh Dao nói cậu cổ gắng~~~!!”

    Nhất thời mọi người trong sân đều nhìn về hướng này, kể cả thành viên trong đội.

    Diêm Trừng cũng quay đầu qua nhìn, đến khi nhìn thấy Kỉ Tiễu đang ngồi cạnh Kinh Dao, hắn lộ ra tươi cười sáng lạn.

    Mai Nghiên Nghiên lại cho rằng hắn hướng về Kinh Dao cười, biểu tình trên mặt đen như đáy nồi.

    Ngay sau đó, trận đấu bắt đầu.

    So với lần trước đấu với trường Ba Trung, Cửu Trung khó đối phó hơn nhiều, ngay từ đầu Phụ Trung toàn bị ép sân, huấn luyện viên đổi người vài lần cũng không ăn thua, cuối cùng đành phải thay đổi chiến thuật, đổi thành 2 hậu vệ, khiến Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo đểu tử thủ ở sân nhà, mới miễn cưỡng xoay chuyển cục diện. Sau đó trận thi đấu cũng vô cùng thuận lợi, giờ cách biệt điểm số là 8 điểm, nhưng thể lực của đội Phụ Trung dần chống đỡ không nổi, đối phương cũng bắt đầu chọn dùng chiến thuật phạm quy, dần dần điển số chênh lệch liền rút ngắn lại, mắt thấy điểm đội khách đã vượt trước, mọi người trong hội trường không thể ngồi yên được nữa.

    “Đổi Diêm Trừng ~~!”

    Không biết ai kêu trước tiên, nhưng từ người đó, cuối cùng lan ra toàn khán đài, khiến huấn luyện viên có chút ái ngại.

    Diêm Trừng vẻ mặt sẵn sàng, đứng dậy nói chuyện với huấn luyện viên, đối phương miễn cưỡng gật đầu, hắn bắt đầu cởi áo khoác.

    Lúc này sức nóng của khán đài đã dâng lên đỉnh điểm, mà sự thật chứng minh, mọi người chờ mong cũng không hoàn toàn vô lý, Diêm Trừng vừa ra sân, điểm tiến công lập tức tăng lên, những hậu vệ của đội khách liên tiếp bị hạ gục, có thể bắt nhịp luôn vào trận đấu, vì thế toàn đội cũng hưng phấn chơi ăn ý hơn hẳn.

    Điểm cách biệt liền gia tăng, 1 điểm, 2 điểm đến 4, 5, 6,7 điểm, cuối cùng Phụ Trung liên tục ghi điểm vào rổ đội bạn, cuối cùng lấy ưu thế hơn hẳn ép Cửu Trung mặt mày xám tro, hoàn toàn không thể đáp trả!

    Trận đấu chấm dứt! Học sinh Phụ Trung sôi trào hoan hô chúc mừng, các thành viên trong đội cũng ôm nhau ăn mừng rối rít, cao hứng không thôi.

    Kinh Dao kéo Kỉ Tiễu đi qua, mọi người vì thế ồn ào muốn Diêm Trưng ôm nhỏ, Diêm Trừng tượng trưng ôm Kinh Dao một cái rồi bỏ ra luôn, tiếp đối với Kỉ Tiễu mở rộng vòng tay.

    Kỉ Tiễu lần này phản ứng có chút chậm, bị Diêm Trừng ôm chặt trở tay không kịp!

    Trong tiếng huyên náo ầm ĩ xung quanh, Diêm Trừng ghé lỗ tai cậu nói nhỏ: “Chốc lát đừng đi vội, đợi tớ một chút.”

    Chương 38

    Phụ Trung chiến thắng hơn nữa còn là lội ngược dòng mà thắng tự nhiên cần ăn mừng một chập, nhưng suy xét đến kỳ thi tháng vào cuối tuần này, không phải ai trong đội cũng là học bá, cho nên mọi người đơn giản quyết định thi xong sẽ cùng nhau đập phá một trận ra trò, thả lỏng chân tay.

    Sau khi thu dọn đồ chuẩn bị rời đi, Diêm Trừng lại bị huấn luyện viên gọi đi trò chuyện một hồi, dù sao mọi người cũng đã quen chỉ cần thi đấu xong thì sẽ không thiếu phần này, nên bọn Ngũ Tử Húc cũng không đợi hắn.

    Kinh Dao trước lúc rời đi thấy Kỉ Tiễu vẫn ngồi tại chỗ, kỳ quái hỏi: “Cậu không đi à?”

    Kỉ Tiễu nói: “Chút nữa.”

    Kinh Dao nở nụ cười: “Cậu thực thích bóng rổ a, sao không thử tham gia đội bóng xem?”

    “Tôi không biết chơi.”

    “Bảo Diêm Trừng dạy cho, cậu cũng biết trình độ anh ấy thế nào mà.”

    Kỉ Tiễu không nói gì, chỉ lắc đầu.

    Kinh Dao thấy vẻ mặt cậu bình tĩnh, nhưng trong mắt lại mơ hồ chợt lóe chút thần sắc phức tạp, thức thời không hỏi nhiều.

    “Vậy tớ đi trước.”

    Kinh Dao rời đi, Kỉ Tiễu vẫn ngồi lại tại chỗ một lúc lâu, sân bóng rổ to như vậy lại trống trơn chỉ còn mình cậu ngồi trơ trọi, Kỉ Tiễu chậm rãi đứng dậy hướng trong sân đi vào.

    Diêm Trừng vừa tắm xong đi ra nghe tiếng đập bóng có tiết tấu cách đó không xa truyền tới, hắn tò mò đi qua, liền thấy Kỉ Tiễu đứng trước rổ đập bóng, động tác của cậu trông có chút ngốc ngốc, dường như đang tìm cách để ném bóng, đầu gối gấp khúc, nghiêng mình về phía trước, chính là tư thế lần trước Diêm Trừng dạy cậu chơi game.

    Chuẩn bị hoàn tất, hai tay Kỉ Tiễu dùng lực, quả bóng vẽ ra một đường cong không tính là xinh đẹp…

    Chỉ là thực đáng tiếc lại thất bại, lực ném quá nhẹ thậm chí ngay cả rổ cũng không ném tới.

    Kỉ Tiễu nhìn quả cầu nảy trên mặt sân mấy cái, cúi người đem nó ôm trở về, tính toán ném lại lần nữa.

    Lần thứ hai cậu đang chuẩn bị ném thì phía sau đột nhiên vang lên tiếng bước chân, hơn nữa còn là cấp tốc tới gần, đợi tới khi Kỉ Tiễu hồi thần chuẩn bị tránh đi, thì Diêm Trừng đã từ đằng sau chạy nhanh tới đoạt cầu của cậu, sau đó dẫn bóng ra xa, vừa chạy vừa cười nói: “Cậu như vậy không đúng, muốn giống tớ không, nếu muốn thì không thể đi bộ nha.”

    Kỉ Tiễu đứng không nhúc nhích, Diêm Trừng dừng lại: “Không thử sao?”

    Kỉ Tiễu nhấc chân đuổi theo, Diêm Trừng bắt đầu né tránh, biên độ di chuyển của hắn cực kì nhỏ, thế nhưng dưới chân lại phi thường linh hoạt, quả bóng trong tay hắn cứ như xuất quỷ nhập thần qua lại giữa hai tay hắn, Kỉ Tiễu làm cách nào cũng không cướp được quả bóng trong tay hắn, mà ngay cả thân Diêm Trừng cũng không chạm tới được.

    Nhưng nghị lực của Kỉ Tiễu so với Diêm Trừng tưởng còn lớn hơn rất nhiều, hai người liền cứ như vậy vừa đuổi vừa trốn giằng co hơn 10p, Kỉ Tiễu rõ ràng đã mệt tới cùng cực, lại vẫn không có nửa điểm muốn buông tay. Vận động mạnh khiến trán cậu nhiễm một tầng mồ hôi, khuôn mặt vốn tái nhợt đã mang chút huyết sắc, đôi môi ửng hồng, nhất thời khiến Diêm Trừng nhìn tới phân tâm.

    Kỉ Tiễu nhạy bén nhận ra tiết tấu của Diêm Trừng có chút loạn, thấy có sơ hở liền muốn xông vào đoạt bóng của hắn, Diêm Trừng đến cùng vẫn là thành viên đội bóng, cho dù đầu óc có đang mơ màng thì bản năng thân thể cũng sẽ bộc phát phản ứng ra, vốn nguyên bản là chơi đùa với Kỉ Tiễu nhưng không cẩn thận chú ý dưới chân, trực tiếp dùng bả vai và cánh tay đụng phải hất Kỉ Tiễu ngã lăn ra, tại một khắc kia, trong lòng Diêm Trừng hét lên một tiếng không xong, nhưng Kỉ Tiễu cũng không phải người ăn chay, lúc bị hất văng trực tiếp dừng tay bám lấy Diêm Trừng, kéo theo hắn cùng ngã.

    Hai người một trước một sau bổ nhào lên sàn nhà, Diêm Trừng lập tức đứng dậy kiểm tra xem Kỉ Tiễu có sao không, khuỷu tay Kỉ Tiễu đập lên sàn, đến khi xoay người lại được thì cánh tay đã tê rần.

    Diêm Trừng vội vàng nâng tay cậu lên kéo tay áo ra kiểm tra, lại sờ sờ xương cốt một chút: “Hẳn là không bị thương tới.” Hắn vừa nói vừa thay kỉ Tiễu xoa xoa: “Nhưng ngày mai chắc sẽ thấy đau nhức.”

    Cảm giác kia thực không quá dễ chịu, Kỉ Tiễu nhíu mày muốn rút tay về, thế nhưng Diêm Trừng không buông.

    Không chỉ không buông, hắn còn nắm lại phi thường chặt.

    Kỉ Tiễu giương mắt nhìn về phía Diêm Trừng, chỉ thấy đối phương cũng đang lăng lăng nhìn mình, Kỉ Tiễu không phải đứa ngốc, nếu nói lần trước trong tủ tối om còn có thể lấy lí do Diêm Trừng bởi vì kinh hoàng mà cho qua, nhưng hiện tại thế này, Kỉ Tiễu vẫn có chút ý thức nguy rồi. Cậu đứng dậy muốn rời đi nhưng Diêm Trừng lại dùng lực đem cậu kéo trở lại.

    Kỉ Tiễu còn chưa kịp đứng vững liền ngã trở về, mà Diêm Trừng trực tiếp giữ chặt bả vai Kỉ Tiễu rồi lật người đem cậu đè xuống dưới!
    Kỉ Tiễu nhìn thẳng đối phương, biểu tình coi như trấn định, sắc mặt lại khôi phục sự tái nhợt, cậu giãy dụa cổ tay, phát hiện Diêm Trừng lại dùng lực, căn bản không cách nào động đậy.

    “Cút ra.” Kỉ Tiễu lạnh lùng nói.

    Diêm Trừng cẩn thận nhìn khuôn mặt cậu, lúc đầu nhìn chỉ thấy là tái nhợt nhưng càng nhìn càng thấy cảnh đẹp ý vui, mà đến tận bây giờ, hắn hoàn toàn khẳng định đôi mắt kia, chiếc mũi, cái miệng cùng toàn khuôn mặt chính là bộ dạng hắn thích, mỗi một điểm đều khiến hắn phải chú ý.

    Diêm Trừng không biết, biểu tình mình đang nhìn Kỉ Tiễu lúc này chính là mê luyến.

    Hắn cúi đầu xuống, Kỉ Tiễu nhận thấy mục tiêu hắn liền nhanh chóng nghiêng mặt đi, trán đã nổi gân xanh mơ hồ.

    Diêm Trừng vươn tay niết cằm cậu chuyển trở về.

    “Tôi không phải con gái!”

    Đây là câu hoàn chỉnh cuối cùng trước khi Kỉ Tiễu bị hôn môi nói ra được.

    Diêm Trừng cho rằng Kỉ Tiễu sẽ liều chết giãy dụa, ít nhất cũng không thành thật nằm im thế này, thế nhưng đối phương tại khoảnh khắc hai đôi môi chạm nhau cả người chỉ cứng ngắc một chút, sau liền không phản kháng gì nữa, mặc kệ Diêm Trừng muốn làm gì thì làm.

    Đôi môi Kỉ Tiễu thực lạnh, thế nhưng hắn lại cảm thấy nó phi thường mềm mại, tựa như dùng lực một chút sẽ liền tan biến.

    Diêm Trừng cảm thấy độ nóng cơ thể tăng lên như bốc hỏa, đôi môi cọ xát một lát, hắn trực tiếp cạy mở khoang miệng đối phương, Diêm Trừng nếm mùi vị của Kỉ Tiễu, có vị cay đắng thản nhiên, khi đầu lưỡi chạm vào có chút lạ thế nhưng chậm rãi lại biến thành ngọt ngào. Diêm Trừng nhịn không được cuốn chặt lấy đầu lưỡi cậu dùng sức mút vào, sau đó khám phá từng ngóc ngách bên trong khoang miệng ngọt ngào đó.

    Đây đương nhiên không phải nụ hôn đầu tiên của hắn, nhưng từ phản ứng của Kỉ Tiễu liền biết, đây là nụ hôn đầu tiên của cậu, mặc dù Kỉ Tiễu cố gắng duy trì biểu hiện bình thường, thế nhưng sự trúc trắc cùng vô thố này không thể ngụy trang. Điều này khiến cho Diêm Trừng trong lòng nhất thời bị các loại cảm xúc thi nhau bành trướng, có thỏa mãn, có hưng phấn, có kích động, nhiệt huyết trong người đột nhiên dâng cao, cơ hồ không thể tự điều khiển, cảm thụ hương vị này không thể diễn tả thành lời.

    Mà có lẽ chính sự tiến nhập như vậy, mới khiến Diêm Trừng ý loạn tình mê mất phòng bị.

    Ngay sau đó, hắn cảm thấy phía dưới thực đau xót, Diêm Trừng một tiếng kêu rên, nhất thời không khống chế được khí lực, trực tiếp cắn phải đầu lưỡi của Kỉ Tiễu.

    Hai đôi môi đang giằng co rốt cuộc tách ra, Diêm Trừng ôm bụng ngồi dậy, sắc mặt tối đen nhìn gương mặt đồng dạng phía dưới, đôi môi Kỉ Tiễu đã sưng đỏ, may mà thân hình Diêm Trừng so với Kỉ Tiễu cao hơn không ít, đối phương lần này ‘ra chân’ mới không đá trúng chỗ yếu hại, nhưng vẫn khiến Diêm Trừng ăn chút đau khổ.

    Kỉ Tiễu đầu lưỡi bị rách, khóe môi tràn ra một mạt màu đỏ tươi, xứng với thần tình đôi mắt tựa hàn băng, rất có lực sát thương.

    Cậu thu hồi đầu gối công kích Diêm Trừng, chậm rãi đỡ người ngồi dậy.

    “Tớ…”

    Chát!!!

    Miệng Diêm Trừng cơ hồ là cùng đồng thời với động tác của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng vừa định mở miệng nói chuyện, Kỉ Tiễu đã giơ tay cho hắn một bạt tai đau nhói!

    Diêm Trừng trực tiếp bị tát lệch mặt đi, lỗ tai vẫn còn ong ong.

    Đến khi Diêm Trừng quay đầu lại, Kỉ Tiễu đã giáng thêm cho một bạt tai nữa, hai cái tát này cộng thêm cú huých bằng đầu gối vừa nãy, nửa điểm cũng không lưu tình, dường như Kỉ Tiễu đã lôi toàn bộ sức lực bản thân hạ thủ, cái tát thứ 2 khiến khóe miệng Diêm Trừng cũng thấy ửng đỏ

    Diêm Trừng vươn đầu lưỡi ra liếm liếm khoang miệng đau rát, trên mặt cũng có một vết xước không ngắn, trong miệng lại có mùi máu xộc lên.

    Kỉ Tiễu rốt cuộc đem người đẩy ra, sau đó cái gì cũng không nói liền đứng dậy đi thẳng ra ngoài.

    Diêm Trừng bỗng nhiên gọi cậu lại: “Tớ không hề đùa giỡn với cậu.”

    Cước bộ của Kỉ Tiễu không dừng, đầu cũng không ngoảnh lại cứ thế đi thẳng.

    Diêm Trừng gắt gao nhìn chằm chằm bóng lưng cậu: “Tớ cho cậu thời gian suy nghĩ, nghĩ xong thì nói cho tớ biết.”

    Tiếng đáp trả của Kỉ Tiễu chính là tiếng đóng sầm cửa.

    Diêm Trừng ngồi lặng trong chốc lát, sau đó nằm vật ra sàn , hắn sờ sờ khuôn mặt vẫn còn bỏng rát vì hai cái tát, khẽ cười một tiếng.

    Như vậy cũng tốt.

    Cũng tốt…..

    ………

    Kỉ Tiễu chà xát miệng xong liền về phòng ngủ. Còn Diêm Trừng hôm đó về nhà cũng phải tốn một chút sức lực.

    Hắn trước tiên ở bên ngoài lang thang một vòng, dấu tay trên mặt vẫn chưa có phai nhạt, thẳng tới giờ ăn cơm, Quế bà bà gọi điện cho hắn, Diêm Trừng mới không thể không trở về.

    Vừa vào nhà, bà ngoại nhìn thấy liền kinh hãi nói: “Con bị ai đánh?”

    Diêm Trừng cười nói: “Hôm nay chơi bóng, bị đối phương đụng phải một chút.”

    Bà ngoài đầy mặt không tin nhưng vẫn nói Quế bà bà cầm khăn mặt tới cho hắn lau mặt: “Có phải con một chân đạp mấy cái thuyền sau đó bị bạn gái phát hiện nên mới tát cho có phải không?”

    Ông ngoại liếc mắt nhìn qua: “Cô bạn gái này lực cánh tay cũng không nhỏ.”

    Cầm khăn lau mặt, khóe miệng Diêm Trừng khẽ cong cong: “Sao ông lại đoán thế ạ? Đây là cách trao đổi tình cảm bình thường khi chơi bóng mà thôi.”

    ******

    Sau ngày hôm đó, quan hệ không bền chặt lắm của Kỉ Tiễu và Diêm Trừng thật vất vả mới thành lập lại một lần tiến nhập hầm băng. Kỉ Tiễu một lần nữa trở về trạng thái độc hành, ai cũng không để ý tới, ai mượn vở cũng không đưa, Ngũ Tử Húc gấp tới độ gõ Diêm Trừng.

    “Mày đi nói với cậu ấy giùm tao đi, sao tự dưng lại trở nên như vậy? Bọn mày cãi nhau à?”

    Diêm Trừng sắc mặt cũng không tốt, không có hứng thú cùng hắn hồ nháo: “Không có.”

    Diêm Trừng biết Kỉ Tiễu hiện tại không muốn nhìn thấy hắn, hắn cũng nói được làm được, đã nói cho Kỉ Tiễu thời gian, liền sẽ không bức bách cậu lập tức ra quyết định, cho nên thể dục buổi sáng cùng các tiết thể dục trong tuần cũng không ở lại lớp nữa cộng thêm Diêm Trừng vừa trải qua thi đấu trạng thái tốt chứng minh đã khôi phục không tồi, tới sân bóng rổ huấn luyện còn được phát điểm tâm ăn.

    Kì thi tháng lại bắt đầu, lần này điểm thi không bị tính vào điểm học kì nên ai cũng thả lỏng hơn chút, nhưng độ khó thì vẫn như trước có thể hù chết người, hơn nữa lần trước còn có người gian lận, nên các thầy cô đều kiểm soát rất gắt gao khiến đám học sinh cũng mệt mỏi dần.

    Mai Nghiên Nghiên ngẫu nhiên sẽ lại xuất hiện trước cửa lớp 1, mặc dù không tìm Diêm Trừng nhưng cảm giác tồn tại là phi thường minh xác, nhỏ thích lôi kéo mấy người có thành tích tốt trong lớp 1 để hỏi này nọ, mà toàn sang lúc nghỉ giữa giờ.

    Hôm nay nhỏ tới cũng không khéo, đại bộ phận học sinh lớp 1 đều kéo nhau xuống lầu để chuẩn bị học thể dục, những người còn lại đều học không được tốt lắm, Mai Nghiên Nghiên ở ngoài cửa nhìn một vòng, đại khái là thật sự có một vấn đề cần được giúp đỡ, trên mặt hiện ra thần sắc nôn nóng.

    Sau đó, nhỏ thấy Kỉ Tiễu.

    Nhỏ đương nhiên nhớ rõ thái độ thờ ơ của Kỉ Tiễu, cũng biết thành tích của Kỉ Tiễu tốt như thế nào, cho nên Mai Nghiên Nghiên không quản chi hết, nhỏ trực tiếp đi tới chỗ Kỉ Tiễu cất lời: “Cậu có rảnh không?”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu, quét qua qua Mai Nghiên Nghiên trong tay cầm sách vật lí, cậu nhớ môn thi tiếp theo chính là vật lí.

    Mai Nghiên Nghiên có chút xấu hổ: “Tớ muốn hỏi cậu một vấn đề.”

    Chương 39

    Mai Nghiên Nghiên đã làm tốt tâm lý sẽ bị lơ đẹp, ai ngờ Kỉ Tiễu lại vô thanh vô thức giơ tay ra.

    Mai Nghiên Nghiên vui mừng quá đỗi, vội vàng đưa sách qua: “Bài này này, nghe nói chiều nay sẽ thi…nhưng tớ làm tới đây liền không biết làm thế nào nữa.”

    Thành tích lớp 3 tuy không được như lớp 1 nhưng không phải hoàn toàn không có cao thủ, tựa như Dương Khiếu môn lý cũng không tồi, lần thi trước là 1 trong 3 người được hơn 90 điểm, nhưng Mai Nghiên Nghiên lại không tới hỏi bạn trai tin đồn của mình mà lại chạy tới hỏi Kỉ Tiễu, nguyên nhân bên trong chắc chỉ có mình nhỏ biết.

    Kỉ Tiễu cũng không quan tâm, cũng chẳng hỏi, trực tiếp đem quá trình giải đề viết ra cho Mai Nghiên Nghiên.

    Mai Nghiên Nghiên nhìn lời giải bừng tỉnh đại ngộ, trên mặt lập tức lộ ra tươi cười, thái độ cũng dễ chịu hơn nhiều, phảng phất muốn biểu đạt thân thiết hơn, nhỏ đối với Kỉ Tiễu nói: “Thi xong mọi người trong đội bóng sẽ cùng nhau đi chúc mừng, cậu có đi không?”

    Kỉ Tiễu dừng một chút: “Không đi.”

    Mai Nghiên Nghiên chỉ là thuận miệng hỏi vậy, cũng không phải thật sự để ý Kỉ Tiễu có đi hay không nhưng có một số việc nhỏ vẫn tò mò không thôi.

    Nhỏ ra vẻ kinh ngạc: “Diêm Trừng không nói với cậu sao? Hay là cậu bận việc?”

    Kỉ Tiễu làm việc của mình không đáp lại. Mai Nghiên Nghiên tươi cười cương chút, nhưng vẫn kiên trì tiếp tục hỏi: “Vậy…Kinh Dao có đi không?”

    Kỉ Tiễu dừng bút, bỗng nhiên nhìn qua, ánh mắt kia không hề che dấu vừa thẳng thừng vừa sắc bén, Mai Nghiên Nghiên còn chưa từng bị người khác dùng ánh mắt như vậy nhìn chằm chằm bao giờ, trong ấn tượng của nhỏ, Kỉ Tiễu chính là người cho người khác cảm giác có cũng được mà không có cũng không sao, hướng nội sâu sắc như vậy hoàn toàn chưa bao giờ có trong phạm vi chú ý của nhỏ, thế nhưng nhỏ lại không biết, khi Kỉ Tiễu nhìn người trong mắt sẽ tản mát ra một loại tựa như ‘sát khí’ gì đó.

    Mai Nghiên Nghiên có điểm ngốc lăng.

    Kỉ Tiễu nói: “Cậu muốn biết cái gì?”

    *******

    Ba ngày thi tháng rất nhanh trôi qua, sau khi môn cuối cùng thi xong, không khí trong lớp rõ ràng tưng bừng hơn hẳn. Buổi sáng Kỉ Tiễu rốt cuộc cũng hoàn thành bản thảo đem nộp, mặc kệ bình thường có cố gắng chống đỡ thế nào, thừa dịp tiết 4 là tiết mỹ thuật vẫn nhịn không được ngủ gật một chút, một giấc ngủ này hiển nhiên liền ngủ say như chết, đến khi mở mắt ra thì đã qua giờ ăn trưa.

    Trong lớp đã có không ít người lục tục ăn cơm xong trở lại, Kỉ Tiễu khởi động thân mình, nhìn thấy một chiếc bánh sandwich không biết lúc nào được đặt ở trên bàn của mình.

    Bạn học chung quanh đều đang cười đùa, Ngưu Vân Hải bên cạnh thì đang đeo tai nghe ngâm nga theo điệu nhạc yêu thích, không ai nhắc nhở Kỉ Tiễu nên ăn cơm trưa, cũng không có bất cứ ai để ý tới cậu, tựa như chiếc bánh sandwich này tự dưng xuất hiện, không có dấu vết.

    Kỉ Tiễu ngốc ngốc ngồi không nhúc nhích.

    Một bài hát được vang lên, trong radio của trường vang lên thanh âm thoải mái của Lỗ Tú Ny, nhỏ là thành viên tích cực của đội phát thanh trường, trưa thứ 6 mỗi tuần tại trường Phụ Trung đều có khoảng thời gian giải trí phát những bài hát học sinh yêu thích, học sinh cũng có thể viết những tờ giấy nhỏ yêu cầu bài hát hoặc những lời chúc, hoặc là những đoạn tỏ tình, cũng có những tin tức bát quái đều có thể được đưa lên đài phát thanh trường, cho nên rất được học sinh trường hoan nghênh.

    Lỗ Tú Ny nói: “Vừa rồi là bài hát của bạn xx lớp 10-6 gửi tới bạn Khương Chân lớp 10-1, chúc Khương Chân lần thi này may mắn….”

    Ngũ Tử Húc vừa nghe liền đập bàn gào lên: “Ai? Thằng này là thằng nào? Thằng nhóc kia ngon thì mày ra đây đấu với anh.”

    Hồng Hạo sung sướng khi người gặp họa cười ha ha: “Mày lạc hậu, ra tay chậm, không thể coi thường các học đệ bây giờ nha.”

    “Đúng là không có giới hạn! Lời ca vừa rồi thực củ chuối, đồ ngốc mới nhờ radio phát bài hát, không có phẩm vị! Tiểu gia tao mà sợ nó à, xem xem lát nữa tao có tìm được cái thằng lỏi đó không!”

    Hồng Hạo khó chịu, bạn gái cậu ta chính là bá chủ của cái đài phát thanh trường: “Là mày không có can đảm thôi.”

    Ngũ Tử Húc vừa định phản bác liền nghe thấy Lỗ Tú Ny nói: “Lúc trước tớ còn thấy kỳ quái vì sao hôm nay tớ lại nhận được vô số các thiệp chúc mừng, sau mới nghĩ tới, nguyên lai ngày mai là sinh nhật của hoa khôi của khối 11, khó trách có rất nhiều lời chúc phúc từ bốn phương tám hướng gửi tới, tớ liền lấy một lá thư đại diện cực có phong tình đọc lên cho các bạn nghe, người này đã chọn một bài hát cực kỳ có ý nghĩa trong ngày này đó là bài Back At One gửi tặng Kinh Dao, hy vọng Kinh Dao có một sinh nhật thực khoái hoạt, về phần người này là ai…chúng ta đành phải dựa vào ca từ bài hát để tìm vậy.”

    Lỗ Tú Ny nói xong, âm nhạc liền vang lên.

    ……

    it’s undeniable that we should be together

    Không thể phủ nhận, chúng ta sẽ ở bên nhau.
    it’s unbelievable how i used to say that i’d fall never

    Thực khó tin, anh vẫn cho là anh sẽ không lại rơi vào bể tình.

    ……

    Nghe từng câu ca từ da diết, Ngũ Tử Húc lại mắng một câu, nhưng câu này nhẹ hơn rất nhiều.

    “Fuck, là đứa nào a….”

    Mắng xong, hắn lại nhịn không được hướng về chỗ Diêm Trừng nhìn qua. Cùng lúc đó, trong lớp cũng có không ít người nhìn về phía Diêm Trừng.

    Diêm Trừng ngẩng đầu nghe, không lên tiếng.

    Ngũ Tử Húc cẩn thận nói: “Diêm Vương… mày còn rất lãng mạn a.”

    Diêm Trừng nhăn mi, trừng mắt lại lườm thằng bạn.

    Ngũ Tử Húc tự động câm nín.

    Kỉ Tiễu sờ lên chiếc bánh sandwich thế nhưng vẫn còn ấm, cậu cầm chiếc bánh trong tay một chốc, dường như muốn cảm thụ độ ấm trong đó, sau đó chậm rãi bỏ vào ngăn bàn…

    ******

    Tan học, Diêm Trừng chậm rì rì thu thập đồ đạc.

    Ngũ Tử Húc lại tới đẩy hẳn: “Đi thôi, không tới Berry nữa, lần này Hồng Hạo đã đặt chỗ ở khu Nam rồi, nghe nói có một quán rất lớn, tới xem thử.”

    Diêm Trừng đem quyển sách cuối cùng bỏ vào balo, nghiêng đầu nhìn Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu đang xốc balo lên vai muốn rời đi, hai người tầm mắt giao nhau, Kỉ Tiễu dứt khoát quay đầu đi, trực tiếp đi ngang qua bên người hắn, rời khỏi phòng học.

    “A, Kỉ Tiễu không đi sao?” Ngũ Tử Húc kỳ quái.

    Biểu tình Diêm Trừng thực khó coi: “Chúng ta đi thôi.”

    Quán ở khu Nam thực không tệ, so với Berry thì nội dung giải trí càng phong phú hơn, lão bản phi thường khách khí chiêu đãi nhóm tiểu tổ tông này, hơn nữa Hồng Hạo cũng đã yêu cầu gọi vài chai rượu tới. trừ thành viên chủ lực của đội bóng ra còn không ít người mang theo người yêu, nên mọi người vừa chơi đùa ca hát vừa uống rượu, không khí có chút náo nhiệt.

    Nhưng Diêm Trừng không có ý tứ gia nhập, hắn chỉ ngồi xem bọn họ chơi trò nó thật hay thử thách, cứ ngồi một chỗ uống rượu.

    Kinh Dao cũng tới, ngồi bên cạnh hắn, nhỏ nhìn chằm chằm Diêm Trừng trong chốc lát, sau đó vươn tay cản lại Diêm Trừng lại tiếp tục nốc rượu.

    “Hôm nay anh uống nhiều rồi.” Diêm Trừng bình thường rất ít uống rượu: “Tâm tình không tốt sao?”

    Diêm Trừng nói: “Không có, chỉ là rượu nhẹ thôi, mọi người đều ở đây, cao hứng.”

    Kinh Dao ‘hừ’ một tiếng: “Anh cho em là đồ ngốc à, anh nhìn nhỏ đi…” Nhỏ hất cằm hướng tới Mai Nghiên Nghiên ở đối diện: “Hoàn toàn cùng một trạng thái, người không biết còn tưởng rằng hai người đều bị thất tình ấy.”

    Mai Nghiên Nghiên hôm nay đích xác uống nhiều, Mai Dục cũng khuyên không nổi nhỏ, nhỏ không chỉ nốc rượu như nước lã mà khi chơi trò chơi cũng rất nhiệt tình, vòng trước nhỏ thua, Mai Nghiên Nghiên chọn nói thật.

    Người đối diện hỏi nhỏ: “Bà và Dương Khiếu là thế nào?”

    Mai Nghiên Nghiên nói: “Tôi và cậu ta không có quan hệ gì, về sau cũng không.”

    “Hai người chia tay?” người đối diện kinh ngạc.

    Mai Nghiên Nghiên cười: “Chưa từng quen nhau nói gì tới chia tay.”

    “Vậy lúc trước…”

    Mai Nghiên Nghiên đánh gãy: “Tôi thích người khác.” Nói xong nhỏ thẳng tắp nhìn qua Diêm Trừng.

    Loại hành vi gọn gàng dứt khoát này khiến cho người muốn hỏi nhất thời không biết nói gì, mọi người đều biết Diêm Trừng đối với Mai Nghiên Nghiên không có tí xíu tình cảm gì.

    Diêm Trừng hiển nhiên cũng không cho nhỏ tiếp tục ý tứ, đứng dậy nói: “Tao đi toilet.”

    Diêm Trừng ở bên ngoài đứng rất lâu, cũng không làm gì, chỉ đứng trước cửa sổ gió lạnh, sau đó cầm di động ra, hắn phát hiện hắn không có số điện thoại của Kỉ Tiễu, rõ ràng lần trước di động của cậu hắn đã cầm ở trong tay, vậy mà…

    Miên man suy nghĩ một lúc lâu, lại trở về, buổi tụ tập đã đi gần tới kết thúc, quá nửa người đã say xỉn gục xuống, chỉ còn chờ Diêm Trừng nói giải tán mà thôi.

    Diêm Trừng lắc đầu, vì thế lay tỉnh mấy người rồi cùng những người còn tỉnh táo đỡ những người gục không biết trời đất ra ngoài.

    Diêm Trừng cau mày, nhưng cũng không thể bỏ mặc, Mai Nghiên Nghiên lảo đảo đi tới, Diêm Trừng không nhúc nhích, nhưng nhỏ tự mình dựa vào người hắn, nhỏ ôm tay Diêm Trừng miệng không ngừng lải nhải.

    Đại bộ phận người đều thấy xấu hổ thay nhỏ, Kinh Dao cũng ngại phiền nên ra ngoài xe đợi, chỉ còn Mai Dục một bên lôi lôi kéo kéo.

    Mai Nghiên Nghiên vô thức gọi tên Diêm Trừng, nghe Diêm Trừng sai Mai Dục đưa mình về, Mai Nghiên Nghiên lập tức giãy dụa.

    “Diêm Trừng! Diêm Trừng! anh đừng như vậy…” vừa nói nhỏ vừa ủy khuất khóc nấc lên; “Anh đừng cùng Kinh Dao quen nhau…”

    Diêm Trừng căn bản không muốn đáp lại nhỏ, nhưng nhớ tới chuyện giữa trưa liền đáp lại một câu: “Ai nói tôi sẽ quen với Kinh Dao?”

    Mai Nghiên Nghiên nức nở: “Có người nói, có người nói…”

    “Ai?” Diêm Trừng bỗng kéo tay nhỏ rít lên.

    Mai Nghiên Nghiên thuận thế ôm chầm lấy hắn không buông: “Có người nói…anh tặng bài hát cho cô ta…hai người có phải lại làm hòa rồi không…ô…em thích anh lâu như vậy, vì sao anh không thích em…”

    Diêm Trừng mày nhíu chặt vào nhau, lại hỏi một câu: “Là ai? Cô nghe ai nói?”

    Mai Nghiên Nghiên lại chỉ khóc ồn ào không đáp.

    Mai Dục ở bên cạnh vạn bất đắc dĩ: “Chị gái em uống say, em đưa chị ấy về, Diêm Vương anh đừng chấp chị ấy.”

    Diêm Trừng không nói, yên lặng nhìn Mai Dục kéo Mai Nghiên Nghiên đi. Chủ quán đã an bài xe tới đón nhưng Diêm Trừng vừa đi ra liền lên một chiếc taxi gần đó rời đi.

    Ngũ Tử Húc không hiểu gì: “Diêm Vương mày đi đâu đó?”

    Kinh Dao nhìn chiếc taxi lướt qua mình trên mặt có chút đăm chiêu.

    Cuối tuần như thường lệ Tôn Tiểu Quân đã tới thư viện ôn tập, đổi lại trước kia cậu ta khẳng định đã xách balo về nhà, nhưng hiện tại vì có Kỉ Tiễu ở cùng, Tôn Tiểu Quân rất nguyện ý lưu lại thêm một đêm, tiện chỗ nào không hiểu có thể hỏi, đương nhiên trước hết phải có da mặt thật dày, không có tinh thần ủy khuất sợ bị cự tuyệt.

    Cậu ta đang bám riết không tha hỏi Kỉ Tiễu một đề toán, thì cửa phòng kí túc đột nhiên bị người dùng lực đập rầm rầm.

    Tôn Tiểu Quân hoảng sợ: “Mấy giờ rồi, bệnh thần kinh à.”

    Người đập cửa vẫn không chịu buông tay.

    Tôn Tiểu Quân tức giận hùng hùng hổ hổ ra mở cửa: “Ai đó, làm cái quái gì vậy? không biết sẽ ảnh hưởng tới người khác học tập….” nói được một nửa liền ngây ngẩn cả người.

    Chỉ thấy Diêm Trừng đang đứng ngoài cửa mặt đằng đằng sát khí.

    Chương 40

    Tôn Tiểu Quân thấy Diêm Trừng liền choáng váng, tuy rằng lần trước có gặp mặt qua, nhưng vị đại gia đã trễ thế này còn một mình chạy tới đây, bọn Tiêu Kiện Thạc cũng không có ở đây a.

    “Có…có chuyện gì sao?” Tôn Tiểu Quân lắp bắp hỏi.

    Diêm Trừng lại không để ý tới cậu ta, tầm mắt lướt qua đối phương, thẳng tắp nhìn về phía Kỉ Tiễu trong phòng.

    “Cậu đi ra.” Hắn nói, khẩu khí nghe không ra tốt xấu.

    Tôn Tiểu Quân ngưng 2s mới phản ứng lại là Diêm Trừng đang gọi Kỉ Tiễu, mà Kỉ Tiễu vẫn ngồi không nhúc nhích.

    Diêm Trừng lại nói: “Là muốn tớ đi vào sao?”

    Một lát, Kỉ Tiễu mới đứng dậy đi tới. Vừa tới gần, Diêm Trừng một phen kéo tay cậu ra bên ngoài, Kỉ Tiễu bị bất ngờ hơi lảo đảo chút, Tôn Tiểu Quân đối với người mới tới phi thường khiếp sợ, vừa định lên tiếng cản, thì Kỉ Tiễu đã bị Diêm Trừng tha đi.

    Diêm Trừng kéo Kỉ Tiễu tới chỗ rẽ cuối hành lang, may mà vài phòng kí túc chung quanh bởi vì là cuối tuần nên không có ai, hai người ở trong này, tính bí mật hoàn toàn có thể đảm bảo.

    Kỉ Tiễu tựa người vào tường, đối diện với Diêm Trừng, ánh mắt đạm mạc lại bình tĩnh khiến Diêm Trừng vốn tâm tình đang khó chịu lại càng thêm buồn bực, thậm chí có chút nóng nảy. Diêm Trừng bỗng nở nụ cười, tươi cười này có chút hung ác nham hiểm.

    “Cậu không phải rất thông minh sao? Lần này sao lại hành động ngốc như vậy?”

    Kỉ Tiễu không nói, giống như không hiểu Diêm Trừng đang nói gì. Diêm Trừng tiến lên một bước nói: “Tớ sẽ không cùng Kinh Dao quen nhau, cho dù cậu khiến Mai Nghiên Nghiên hiểu lầm chuyện này thế nào đi nữa, cô ta cũng không cách nào có thể làm dao động tâm tư tớ, mà chính cậu căn bản biết rõ…”

    Diêm Trừng vốn không bao giờ đi làm cái loại chuyện gửi tặng bài hát ngu ngốc này, Mai Nghiên Nghiên cũng hiểu, nhưng cố tình nhỏ lại cảm giác, nếu Diêm Trừng không đồng ý thì Phụ Trung không ai dám giả mạo lấy danh nghĩa Diêm Trừng để tặng nhạc cho Kinh Dao, cũng không ai dám công khai vui đùa như thế, những người khác tự nhiên cũng nghĩ như vậy. Mà Diêm Trừng ít nhất cũng từng lộ ra ý đồ như vậy, người cạnh hắn mới có thể hiểu mà làm hành vi đó, điều này càng khiến Mai Nghiên Nghiên thêm lo lắng, bởi vì so với tin đồn vô căn cứ thông thường thì nhắn gửi kiểu này càng thêm trực tiếp.

    “Cậu tùy tiện đẩy một người tới hòng muốn kéo dài thời gian của tớ, phân tán lực chú ý của tớ, là vì cậu thật sự một chút biện pháp cũng không có, đúng không?!”

    Kỉ Tiễu trước kia đối phó với Tiêu Kiện Thạc và Hà Bình sẽ chọn những phương pháp phù hợp với từng đối tượng, dựa trên bối cảnh và tính cách của từng người, cộng thêm nội quy trường học đều có thể ép bọn họ tới đường cùng, nhưng một khi đối tượng đổi thành Diêm Trừng, thì rơi xuống hạ phong tìm khổ ăn tự nhiên liền trở thành chính Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu vốn không ngốc.

    Nhưng đối mặt với sự lên án như vậy, Kỉ Tiễu vẫn từ chối cho ý kiến.

    Diêm Trừng cúi người nâng cằm cậu lên, hơi thở hắn phả lên mặt Kỉ Tiễu: “Tớ cho cậu thời gian để cậu hảo hảo suy nghĩ về tớ chứ không phải để cậu nghĩ mấy cái chuyện linh tinh này, tất cả chỉ vô dụng thôi, Kỉ Tiễu, tớ nói cho cậu biết, chỉ vô dụng thôi.”

    Kỉ Tiễu rốt cục mở miệng: “Tôi hảo hảo nghĩ, rồi cự tuyệt, cậu có thể dừng lại sao?”

    Diêm Trừng dừng một chút: “Có lẽ lúc trước sẽ hữu dụng nhưng giờ thì không.”

    “Vậy cậu cho tôi thời gian có ích lợi gì?”

    Diêm Trừng đối với lời Kỉ Tiễu nghiền ngẫm từng chữ, nhíu mi: “Cho nên hiện tại tớ không cho nữa.”

    Kỉ Tiễu nói nhở: “Tôi không phải đồng tính luyến ái.”

    Diêm Trừng trả lời rất nhanh: “Tớ cũng không phải.” hắn và Kỉ Tiễu đứng rất gần nhau thế nên khi nhắc tới từ ‘đồng tính luyến ái’ trong mắt Diêm Trừng rất nhanh lóe tia phản cảm Kỉ Tiễu có thể nhìn rõ ràng thấu đáo.

    Kỉ Tiễu lạnh giọng: “Vậy cậu đây là đang làm gì?”

    “Tớ chỉ là…” Diêm Trừng muốn nói, tớ chỉ là thích cậu, nhưng nói được một nửa vẫn không thể nói ra miệng tiếp được.

    Hắn cảm giác nói như thế thực kì quái, thế nhưng trừ từ thích ra thì nó là cái gì? Diêm Trừng không phải chưa từng nghĩ tới mình vì cái gì lại đối với Kỉ Tiễu lại có hảo cảm như vậy, loại tình cảm này thình lình ập tới, vừa mạnh mẽ vừa nồng nhiệt, cơ hồ trong khoảng thời gian ngắn liền chiếm cứ toàn bộ trung khu thần kinh của hắn, sau đó trực tiếp khống chế đại não cùng thân thể hắn, khiến hắn thậm chí cũng phân không rõ đến tột cùng là xúc động sinh lý hay là tâm lý.
    Hắn chỉ biết, mỗi lần nhìn thấy Kỉ Tiễu, loại dục vọng này ngày một cường liệt, sau đó từng ngày từng ngày bành trướng, đến bây giờ cớ hồ khiến hắn không thể nhẫn nại được nữa, thế nên quyết không thể buông tay.

    Đấy là thích, nhất định là thích, thế nhưng lại rất bất đồng với những cô bạn gái trước đây Diêm Trừng đã quen, nhưng vẫn xa vời chưa tới mức là yêu, hiện tại nói yêu cái gì, rất buồn cười.

    Nhưng cụ thể là cái gì, Diêm Trừng lại không trả lời được.

    Kỉ Tiễu thấy hắn muốn nói lại thôi, trên mặt càng không có biểu tình gì.

    Diêm Trừng hồi thần, kinh ngạc phát giác mình vẫn còn niết cằm Kỉ Tiễu, vội vàng buông tay, nhưng vẫn rất chậm, trên làn da bạch ngọc rõ rệt lưu lại hai dấu tay xanh tím, nhìn có chút ghê người.

    Diêm Trừng muốn vươn tay sờ lên, Kỉ Tiễu lập tức bài xích quay đầu đi, tay Diêm Trừng chỉ có thể xấu hổ giơ giữa không trung.

    Giữa hai người tràn ngập không khí trầm mặc cương ngạnh, một lát sau, Kỉ Tiễu gọn gàng dứt khoát nói: “Tôi không muốn.”

    Diêm Trừng đau lòng, ánh mắt lập tức ảm đạm dần đi, cắn chặt răng.

    “Tớ nói, hiện tại vô dụng…”

    Kỉ Tiễu gắt gao nhìn hắn, ánh mắt kia khiến Diêm Trừng cảm giác có chút lạnh.

    “Cậu đang nghĩ cái gì?” Diêm Trừng ghé sát vào người cậu: “Kỉ Tiễu, nếu tớ muốn làm thế, cậu có nghĩ chiêu gì cũng vô dụng, bao gồm cả việc…rời khỏi Phụ Trung.”

    Kỉ Tiễu gương mặt vốn bình tĩnh rốt cuộc gợn chút sóng.

    Diêm Trừng giật mình với suy nghĩ này của chính mình, khó chịu trong lòng càng tăng lên, Diêm Trừng từ nhỏ tới lớn, trong nhà toàn người có máu mặt, đặc quyền hưởng thụ cũng không nhỏ, nhưng vô luận là trước kia ở A thị hay hiện tại ở U thị, Diêm Trừng chưa từng chủ động dùng bối cảnh của hắn để ép buộc kẻ nào, hoặc lấy đó để uy hiếp ai, hắn khinh thường, càng không tất yếu sử dụng, nhưng lúc này hắn chỉ có thể nói là hắn bị ma ám.

    Chính hắn biết, khi hắn nói ra lời này, kỳ thật liền không cho Kỉ Tiễu nói lời cự tuyệt, nói gì mà để cho cậu thời gian suy nghĩ, chỉ có thể là thời gian giảm xóc ngắn mà thôi, với tính tình của Kỉ Tiễu, sao có thể dễ dàng gật đầu, đến thời điểm thích hợp có thể sẽ phải sử dụng cả đe dọa và dụ dỗ, thế nhưng Diêm Trừng không muốn làm những điều không minh bạch khó coi như vậy, bằng không về sau sẽ phải ở chung thế nào?

    Chỉ là lúc này đã đâm lao phải theo lao.

    “Tớ biết, cậu để ý giữa chúng ta còn chưa hiểu nhau nhiều…” Diêm Trừng từng câu từng chữ nghiêm túc nói: “Nhưng đó vốn không phải vấn đề, chuyện của tớ, tớ sẽ từ từ nói cho cậu biết… mà chuyện của cậu, cuối cùng tớ cũng sẽ biết.”

    Sự thật chứng minh, Diêm Trừng đoán rất chuẩn xác, gia đình cậu, hoàn cảnh sinh hoạt của cậu, điểm này chính là nghịch lân lớn nhất của Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng nhanh tay lẹ mắt, một phen cầm tay Kỉ Tiễu lên, bằng không sẽ lại giống như lần trước bị ăn hai cái tát như trời giáng trên mặt, viết thương trong miệng Diêm Trừng mới lành lại không lâu.

    Diêm Trừng đem tay Kỉ Tiễu vòng ra sau lưng cậu, chân cũng ràng buộc đối phương, tươi cười có chút dữ tợn: “Sao, không muốn?”

    Kỉ Tiễu biểu tình vẫn đạm mạc như trước thế nhưng trên môi rõ rệt đã tái nhợt, thậm chí ân ẩn run rẩy, mà loại ánh mắt này của cậu, khiến Diêm Trừng trong nháy mắt không dám nhìn thẳng. Kinh hoảng, gần như là tuyệt vọng.

    Diêm Trừng biết mình sai rồi, có lẽ là lỗi sai rất nghiêm trọng, thế nhưng máu nóng xông não khiến hắn không thể không quay đầu.

    Hắn còn giống như thản nhiên mà truy vấn: “Đáp án của cậu là gì?”

    Kỉ Tiễu hít sâu một hơi, lực đạo tay lập tức liền thu lại, hai tay thả lỏng nhu nhuyễn trong tay Diêm Trừng.

    Sau một lúc lâu, cậu dùng thanh âm mệt mỏi không rõ hỏi: “Cậu làm như vậy…rất hứng thú sao?”

    Trong lòng Diêm Trừng cũng không dễ chịu gì: “Đối với cậu, liền có.”

    Kỉ Tiễu gật đầu: “Vậy…được rồi.”

    Diêm Trừng mừng rỡ như điên, nhịn không được vươn tay mơn trớn mặt Kỉ Tiễu, sờ sờ lên vất xanh tím trên cằm cậu, cảm thụ thân thể cậu căng cứng cùng run rẩy, loại cảm giác sung sướng thỏa mãn này giống như nghiện thuốc phiện.

    Diêm Trừng còn chưa kịp hưng phấn lâu lắm, Kỉ Tiễu lại nói thêm: “Nhưng, tôi có một yêu cầu.”

    “Cái gì?”

    “Chỉ tới tốt nghiệp.” Kỉ Tiễu ngẩng đầu: “Tốt nghiệp xong, cậu và tôi..từ đó về sau không còn bất cứ quan hệ gì nữa.”

    Diêm Trừng tươi cười cứng đờ, nhưng Kỉ Tiễu ánh mắt thực kiên quyết, phảng phất Diêm Trừng không đáp ứng, cậu nhất định sẽ làm loại chuyện cực đoan để phản kháng, Diêm Trừng biết ép buộc không được, lại nghĩ có lẽ tới tốt nghiệp cảm tình của mình đối với Kỉ Tiễu cũng sẽ phai nhạt, liền gật đầu, nhưng cảm giác thống khoái vừa rồi liền giảm đi phân nửa.

    Hắn cũng có yêu cầu: “Vậy nếu tớ không nói buông tay, cậu không được rời đi trước.”

    Kỉ Tiễu cảm giác như vừa tham gia một trận đánh lớn, đôi môi tái nhợt bây giờ cũng đã hồi phục như cũ, nhưng cậu vẫn dùng lực đẩy Diêm Trừng ra.

    “Về đi.” bỏ lại những lời này, liền muốn muốn trở lại phòng ngủ.

    Diêm Trừng vội vàng nắm tay cậu: “Tớ đưa cậu về.”

    Ánh mắt Kỉ Tiễu lạnh thấu xương, Diêm Trừng tự giác nói sai nữa rồi.

    Kỉ Tiễu: “Đừng đem cách đối xử với Kinh Dao áp dụng lên người tôi.”

    Diêm Trừng không nói gì, chỉ có thể nhìn Kỉ Tiễu xoay người rời đi.

    Chỉ là Kỉ Tiễu đi được hai bước liền ngừng lại, nhẹ nhàng nói một câu: “Hi vọng cậu…không hối hận.”

    Diêm Trừng nhăn mi: “….”

    Tôn Tiểu Quân vừa thấy Kỉ Tiễu về liền lập tức nhảy xuống giường lao tới.

    “A nha, cậu về rồi?” Vừa định đề ra nghi vấn từ đầu tới cuối, lại bị vết xanh tím trên mặt Kỉ Tiễu dọa nhảy dựng: “Cậu…bị đánh sao?”

    Kỉ Tiễu không trả lời, tự mình trèo lên giường nằm. Tôn Tiểu Quân ngồi một chút, thấy Kỉ Tiễu không để ý tới mình, chỉ có thể ngoan ngoãn tắt đèn.

    Chỉ là nằm được một lúc vẫn nhịn không được nói: “Tớ nói thật cậu đừng mất hứng, cậu ấy, tính tình như vậy vừa tiếp xúc thực sự phi thường khiến người ta ghét, thế nhưng ở lâu liền biết, cậu không phải là người xấu, nhưng người không quen nhất định không biết điều đó, tựa như Tiêu Kiện Thạc…còn cả Diêm Trừng, lớp cậu nữa, cậu ta không dễ chọc đâu, cậu hẳn là biết rõ đi, không đúng, là thực thực thực sự không dễ chọc, cho nên cậu trăm ngàn lần không được chọc cậu ấy, có chuyện gì chịu được thì cứ chịu, có thể nói lời hay thì nói mấy câu cũng chả chết, đừng lấy cứng đối cứng, kết quả cũng chỉ có mình chịu khổ thôi, ngay cả thầy cô giáo trong trường cũng không dám quản cậu ấy, cậu ấy muốn mình sống chết thế nào cũng chỉ cần một câu nói, tiểu dân chúng ta không phải là đối thủ với cậu ấy, chúng ta chỉ có thể cố gắng sống qua mỗi ngày, an an ổn ổn đọc sách, sau đó trở nên xuất sắc…”

    Tôn Tiểu Quân thanh âm lải nhải lải nhải càng ngày càng nhẹ, cuối cùng ngược lại chính cậu ta lại thiếp đi trước.

    Kỉ Tiễu ở giường đối diện ánh mắt vẫn lăng lăng nhìn ánh trăng ngoài cửa sổ.

    Một đêm này thức trắng.

    Cuối tuần, Kỉ Tiễu vẫn bình thường như trước, cậu một mình đem phòng kí túc dọn dẹp sạch sẽ, lại tới hiệu sách mua thêm mây quyển sách về, sau đó ngồi đọc từ sáng tới tối.

    Diêm Trừng cũng không tới quấy rầy cậu, loại nhàn nhã này ngược lại chính là sự bình yên trước cơn bão, khiến người ta cảm giác không thật.

    Thuộc truyện: Diêm vương