Diêm vương – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 41

    Kỉ Tiễu từng bước từng bước tiến vào lớp học, không ngờ Diêm Trừng và Ngũ Tử Húc đã tới.

    Nhìn thấy Kỉ Tiễu, Ngũ Tử Húc tựa như nhìn thấy cứu tinh, vội vàng chạy tới chân chó nói: “Buổi sáng tốt lành a, cái kia…bài tập sinh có thể cho tớ mượn không, ân, tham khảo chút thôi, tớ sẽ không chép đâu, tớ còn 1 bài không biết làm, rất nhanh sẽ trả lại.”

    Kỉ Tiễu nhìn cậu ta, lại nhìn Diêm Trừng một bên.

    Diêm Trừng đối với cậu gợi lên tươi cười, nói một câu: “Sớm.”

    Kỉ Tiễu không đáp lại, nhưng vẫn đem vở bài tập từ trong balo lôi ra ném tới chỗ Ngũ Tử Húc.

    Ngũ Tử Húc không ngờ lại thuận lợi như vậy, lập tức hoan hoan hỉ hỉ mở ra chép lấy chép để, Diêm Trừng một bên trong lòng lại có chút không quá thoải mái.

    Nói thực ra thì cuối tuần vừa rồi, Diêm Trừng trôi qua thực không thấy tốt đẹp gì, hắn không vội tới tìm Kỉ Tiễu mà là đem hành vi lúc trước của mình lăn qua lộn lại hảo hảo ngẫm nghĩ lại một lần, càng nghĩ càng cảm giác lúc ấy hành động có chút xúc động, thế nhưng tên đã rời khỏi cung không thể quay lại, hiện tại làm như chưa có chuyện gì xảy ra cũng là không có khả năng, mà muốn hắn liền như vậy buông tay Kỉ Tiễu thì hắn càng không nguyện ý, cho nên hắn càng dụng tâm suy nghĩ xem phải nên làm thế nào mới có thể cứu vãn mối quan hệ này.

    Kỉ Tiễu thuộc dạng ăn mềm không ăn cứng, cậu ấy không thích bị lừa dối, Kỉ Tiễu mang thù nhưng cũng rất nhớ ân, Diêm Trừng cảm giác bản thân vẫn nên dùng chân thành để cảm động cậu ấy, ít nhất không thể chỉ vì cái trước mắt mà mất kiên nhẫn, phải đối tốt với cậu ấy. Cho nên Diêm Trừng hôm nay đã làm tốt chuẩn bị, nếu Kỉ Tiễu không để ý hoặc tỏ ra căm ghét, hắn đều phải nhẫn nhịn, phải đem người tận lực trấn an, sau đó nghĩ biện pháp hảo hảo nói chuyện.

    Nhưng từ sáng tới giờ, Diêm Trừng thấy Kỉ Tiễu vẫn bình thường như mọi ngày, vô luận là ánh mắt cho tới thái độ nói chuyện với hắn, đều không hề thay đổi, phảng phất như chuyện hôm đó không có ảnh hưởng tới cậu, Diêm Trừng thậm chí hoài nghi Kỉ Tiễu có phải thực sự có nhớ cái ước định kia cùng sự đáp ứng của cậu hay không?

    Trong lòng Diêm Trừng có loại cảm giác không đúng lắm.

    Điểm thi tháng đã được công bố, Kỉ Tiễu vẫn như trước duy trì vị trí đứng top trong khối của mình, hơn nữa bởi vì lần này không quan trọng thành tích cho nên không ít học sinh không có ôn tập nghiêm túc như lần thi trước, vì thế vị trí xếp hạng bảng thành tích cũng thay đổi khá nhiều, Khi nhìn thấy tổng số điểm các môn của Kỉ Tiễu, người ta chỉ có thể gãi mũi bái phục sát đất, cậu thực sự quá trâu bò, đối với chuyện này, nếu người khác còn ghen tị cũng chỉ có thể nói ngươi hẹp hòi.

    Có rất nhiều chuyện, hâm mộ mãi cũng thành thói quen…

    Diêm Trừng lần này thi so với lần trước cũng không tốt hơn bao nhiêu, đương nhiên, toán học vẫn số điểm lơ lửng như vậy, lão ngốc đầu đối với hắn đã hết lời để nói rồi, nhưng tiếng anh lại cao hơn rất nhiều, lại trở về đứng top của khối, điền này khiến cho lão sư tiếng anh mới phi thường cao hứng. nhưng môn cao điểm nhất vẫn là vật lý, bài thi từ đầu tới cuối rõ ràng mạch lạc không một vết gạch xóa khiến người đọc phải tâm phục khẩu phục, hắn là người duy nhất được tròn trĩnh 100 điểm môn này. Kỉ Tiễu bởi vì câu cuối đáp không được trọn vẹn nên bị trừ nửa điểm, lấy 95 đứng thứ 2.

    Sau tiết vật lý, cậu và Diêm Trừng bị ma quỷ lão thái gọi vào văn phòng, khi tới nơi phát hiện có một người đã có mặt ở đó, nhìn thấy hai người bọn họ, Dương Khiếu lộ ra nụ cười hảo hữu.

    Ngô lão thái nói: “Tôi gọi các em tới là bởi vì tháng sau có cuộc thi vật lý cho khối trung học toàn quốc, được tổ chức tại U thị, trường Phụ Trung tổng cộng có 5 người tham gia, khối 10 và khối 12 chỉ có 1 người, còn riêng khối 11 tôi đã cố gắng xin được 3 chỉ tiêu, là ba em, lần thi này ngoài việc tích lũy thêm kinh nghiệm còn cọ xát thêm với các học sinh các trường khác để xem trình độ của mình tới đâu, nếu được giải thì có thể được cộng điểm khi thi đại học, không biết ý ba em thế nào?”

    Kỉ Tiễu và Dương Khiếu khẳng định không thành vấn đề, đồ ngốc cũng sẽ không bỏ qua cơ hội này, Ngô lão thái hỏi chủ yếu là nhắm tới Diêm Trừng.

    Diêm Trừng nói: “Em tham gia.”

    Ngô lão thái cao hứng gật đầu: “Các em có vấn đề gì thì tùy thời có thể tới gặp tôi, phòng thí nghiệm vật lí của trường sẽ không khóa cửa, để cho các em toàn quyền sử dụng tới hôm thi. Các em có thể giúp đỡ nhau trước khi thi, cùng nhau ôn tập, bày tỏ suy nghĩ của mình để có thể bổ sung kiến thức cho nhau, tốt nhất là nên làm thử các đề nâng cao ở cuối sách, đề thi hẳn sẽ không vượt qua phạm vi kia.”

    Từ văn phòng đi ra, Dương Khiếu bỗng nhiên quay đầu hỏi Kỉ Tiễu: “ Bài phân tích xx ở chương 4 mô phỏng bài thi cậu làm chưa?”

    Kỉ Tiễu liếc nhìn cậu ta, không nói chuyện.
    Dương Khiếu vội hỏi: “Nga, tớ quên mất, tớ là Dương Khiếu lớp 11-3, cậu là Kỉ Tiễu, tớ biết cậu rồi, du lịch lần trước chúng ta có gặp nhau.”

    Kỉ Tiễu vẫn không nói gì, Diêm Trừng đi tới đối diện Dương Khiếu nói: “Chương 4 lớp tôi Ngô lão sư đã phân tích qua, cậu có thể trực tiếp tìm cô ấy để hỏi quá trình giải.”

    Dương Khiếu ngưng một chút, sau đó cười gật đầu, lập tức nhìn Diêm Trừng lôi Kỉ Tiễu đi.

    Kỉ Tiễu cũng không giãy dụa, kệ Diêm Trừng kéo minh đi mấy tầng lầu, thẳng tới phòng thực nghiệm mới dừng lại, Diêm Trừng buông tay cậu ra.

    “Tan học cùng tới thư viện nhé?” Diêm Trừng cẩn thận hỏi Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ rồi gật đầu.

    Tâm tình hắn lập tức tươi sáng hơn nhiều.

    Nhưng cuối cùng hai người vẫn không tới thư viện, bởi vì người ở đó quá nhiều, hầu như chỗ ngồi đều đã bị các anh chị khối 12 chiếm cứ hết, bọn họ cũng chỉ có thể trở về phòng học làm bài tập.

    Nói là làm bài tập, thì chính là làm bài tập, hơn nữa tốc độ Diêm Trừng giải đề rất nhanh, Kỉ Tiễu mới làm tới bài 6 thì Diêm Trừng đã làm được hơn 1 nửa, đợi tới khi Kỉ Tiễu làm xong hết, Diêm Trừng đã sớm ngủ được 1 giấc.

    Hai người cũng thực nghiêm túc, làm xong thì cùng nhau trao đổi, thảo luận chữa đề, Diêm Trừng lần đầu chân chính thấy năng lực học tập của Kỉ Tiễu, phản ứng nhanh nhẹn, suy nghĩ sâu rộng, từ 1 ra 3, trọng yếu là kiến thức căn bản phi thường vững chắc, thật sự không giống như học sinh được dạy bởi chất lượng như trường Phân Hiệu.

    Đợi tới khi bọn họ thảo luận xong, sắc trời bên ngoài đã tối, Diêm Trừng nói ra ngoài đi ăn cơm.

    Hai người thu dọn đồ đạc, Diêm Trừng bỗng lên tiếng: “Cậu vì sao lại học ở Phân Hiệu?”

    Kỉ Tiễu đầu cũng không ngẩng lên, vừa thu dọn vừa nói: “thi trượt.”

    “Phát huy thất thường?”

    “Ân.”

    Diêm Trừng muốn hỏi vì cái gì, thế nhưng trực giác Kỉ Tiễu sẽ không trả lời thật.

    Diêm Trừng khóa cửa sau phòng học, Kỉ Tiễu trước khi ra ngoài, cậu còn rất tốt bụng mà giúp bạn trực nhật lau sạch cái bảng đen, nhưng đến khi tắt đèn lại không thấy Diêm Trừng đâu?

    Kỉ Tiễu trái phải nhìn quanh, vừa định mở miệng gọi, ngay sau đó liền cảm giác có người từ sau lưng tới gần. tay đặt trên công tắc đèn bị người giữ chặt, ‘tách’ một tiếng, toàn bộ phòng học liền lâm vào tối om. Một bàn tay vòng quanh eo Kỉ Tiễu, đem cậu kéo vào lòng, lưng Kỉ Tiễu dựa sát vào ngực Diêm Trừng, sau đó liền cảm thấy xúc cảm ấm áp mềm mại ở sau vàn tai, nhẹ nhàng di chuyển, tiếp một đường lui dần xuống cần cổ.

    Kỉ Tiễu mẫn cảm né tránh, Diêm Trừng lại càng đem cậu ôm chặt hơn, hơi thở nóng bỏng xuyên thấu qua cổ áo phả vào phía trong.

    Một lần nếm thử đã nghiện, Diêm Trừng đem người xoay lại, đặt Kỉ Tiễu dựa vào tường, tìm tới môi cậu dùng lực hôn sâu xuống.

    Bóng đêm che dấu hết cho hai người, đồng thời cũng tăng lên phần kịch liệt cùng độ nóng, Diêm Trừng trên môi Kỉ Tiễu liếm hai ba cái liền cạy miệng len vào, cuốn lấy đầu lưỡi Kỉ Tiễu không buông. Nụ hôn lần này so với lần trước tại sân bóng rổ ôn nhu hơn, ngọt ngào hơn, nhận thấy Kỉ Tiễu cũng không có ý tứ bài xích, Diêm Trừng ôm chặt Kỉ Tiễu đẩy nụ hôn đi sâu hơn.

    Không có quá nhiều kĩ xảo, chỉ là miệng lưỡi giao triền quấn quýt, nhưng bởi vì quá mức thâm nhập ngược lại tư vị tuyệt vời đến khó tả, tới khi Kỉ Tiễu cảm thây miệng mình đã tê rần, nước miếng không thể khống chế mà tràn ra khóe miệng, cậu không khỏi đẩy đẩu lên ngực Diêm Trừng mấy cái, đối phương mới lưu luyến rời khỏi tách môi cậu ra.

    Đêm tối tĩnh lặng, phòng học yên ắng, chỉ còn hai người đứng ôm nhau thở dốc.

    Diêm Trừng nhịn không được lại ở trên môi Kỉ Tiễu hôn thêm cái nữa mới chịu buông cậu ra, Kỉ Tiễu khẽ lau đi khóe miệng, cúi đầu chỉnh lại đồng phục đã bị làm cho nhăn nhúm.

    Diêm Trừng khóa kỹ cửa lại, hai người cùng nhau đi tới căn tin ăn cơm, bởi vì từng có lần trước được cảnh cáo, Diêm Trừng cũng không dám nhắc lại câu muốn đưa Kỉ Tiễu về phòng kí túc nữa, đành phải ở cửa căn tin chia tay, Diêm Trừng cũng không quên hỏi số di động của Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu nói: “không gọi.”

    “Nói số điện thoại cho tớ biết đi.”

    Kỉ Tiễu đọc số. Diêm Trừng cười nói: “Không nhớ, có thể nói lại lần nữa không?”

    Kỉ Tiễu nói lại một lần. Diêm Trừng nói: “Nếu tớ không gọi thông, thì cuối cùng tớ cũng có thể biết chính xác số của cậu.”

    Kỉ Tiễu ngưng một chút, lại đọc lại lần nữa. Diêm Trừng vừa lòng gật đầu.

    *******

    Thời gian sau, hai người cứ duy trì phương thức ở chung như vậy, ban ngày vẫn theo lẽ thường, tiết thể dục buổi sáng và các tiết thể dục trong tuần đều ở cùng nhau, ngẫu nhiên Diêm Trừng sẽ tới sân bóng rổ luyện tập, nhưng khi tan học xong hắn sẽ ở lại với Kỉ Tiễu cùng nhau làm bài, có đôi khi ở trong phòng học, đôi khi lại ở trong thư viện.

    Những người khác biết hai người sẽ tham gia thi vật lý cấp quốc gia nên cũng không cảm thấy kì quái gì, Ngũ Tử Húc chỉ nói, có giải hay không không quan trọng, nhưng khẳng định không thể cho cái thằng họ Dương ấy vượt mặt được.

    Kỉ Tiễu thái độ với Diêm Trừng cũng không bởi vậy mà thay đổi, nhưng mỗi khi Diêm Trừng muốn thân cận cậu cũng không có ý bài xích, thậm chí cả phản ứng khó chịu hay không muốn cũng không có, điều này khiến trong lòng Diêm Trừng tư vị thực phức tạp, thủy chung là bất ổn, vui cũng không vui hẳn. Hắn không đoán nổi suy nghĩ của Kỉ Tiễu, hắn cũng rất muốn cùng Kỉ Tiễu nói chuyện, nhưng Diêm Trừng lại rất sợ nghe được lời phủ định phát ra từ miệng Kỉ Tiễu, mà khả năng thế lại vô cùng lớn, so với việc khó chịu trong lòng, Diêm Trừng càng nguyện tin tưởng là biểu hiện Kỉ Tiễu bắt đầu chấp nhận cùng thích ứng với mối quan hệ này, có lẽ về sau cậu ấy sẽ chậm rãi mở lòng với hắn, sau đó đối với hắn sẽ có cảm giác tương đồng?

    Diêm Trừng bất giác luôn mong chờ điều này xảy ra.

    Tiết thể dục hôm nay, Diêm Trừng bị Ngũ Tử Húc kéo tới sân vận động luyện bóng, Kỉ Tiễu một mình ngồi trong lớp lôi sách ra đọc, ngoài cửa có hai người đi ngang qua nói chuyện với nhau, trong đó có một người nói: “Cậu đi trước đi, tớ có chút chuyện đi sau.” Sau đó xoay người chạy vào lớp 1.

    Nhận thấy có người lại gần, Kỉ Tiễu ngẩng đầu lên, liền thấy Dương Khiếu cười cười đứng trước mặt. Kỉ Tiễu vẻ mặt lạnh nhạt lại tiếp tục cúi đầu đọc sách.

    Dương Khiếu làm như không chút nào để ý sự coi thường của cậu, hơi cúi người nhìn thoáng qua sách cậu. “Cậu đang đọc ‘vật lý nâng cao xx’ à? Quyển sách này lúc trước tớ cũng định mua, nhưng sau lại phát hiện bên trong toàn đề của mấy năm trước, hiện tại trọng điểm cũng đã thay đổi, tớ thấy cậu nên xem quyển…” Dương Khiếu chỉ chỉ quyển sách trong tay mình: “Nghe nói hai năm gần đây đều có thi dạng đề giống bên trong.”

    Chương 42

    Kỉ Tiễu hướng quyển sách Dương Khiếu đang cầm nhìn lại, trong lúc vô ý nhìn thấy vết sẹo dài vặn vẹo trên cánh tay, cho dù đã lâu nhưng vẫn như trước trông có vẻ đột ngột và xấu xí, cùng Dương Khiếu cả người tản mát ra khí chất nhã nhặn nho nhã thập phần không thích hợp.

    Dương Khiếu hình như phát hiện ra, bất động thanh sắc kéo cổ tay áo xuống, Kỉ Tiễu thản nhiên chuyển tầm mắt, vươn tay từ trong ngăn bàn lấy ra một quyển sách y hệt đưa tới trước mặt cậu ta.

    Dương Khiếu ngẩn ra: ‘Hóa ra cậu cũng mua rồi…” Cậu ta cầm lên lật xem, biểu tình vô cùng kinh ngạc: “Đã làm được nhiều như vậy rồi sao?”

    Kỉ Tiễu cũng không lên tiếng trả lời, tiếp tục đọc sách, Dương Khiếu nhịn không được nói: “Cái kia…nếu cậu tạm thời chưa cần, tớ có thể mượn xem chút không? Tan học tờ liền trả lại cho cậu.”

    Kỉ Tiễu còn chưa kịp trả lời, cạnh cửa đã truyền tới một thanh âm bực bội.

    “Mượn cái gì?!”

    Chỉ thấy nhóm Diêm Trừng chơi bóng xong đang đứng ở cửa, mà người vừa lên tiếng chính là Hồng Hạo.

    Hồng Hạo thấy Dương Khiếu liền cả người khó chịu: “Thằng cờ hó, mày hiện tại cũng thực to gan lớn mật, thừa dịp trong lớp bọn tao không có ai cũng dám vào? Chẳng may mất mát cái gì thì tìm ai đây?”

    Dương Khiếu mặt không đổi sắc giải thích: “Tớ chỉ tìm Kỉ Tiễu có chút việc thôi.”

    “Ai u, nghe một chút, Kỉ Tiễu, kêu nghe thực quen miệng, tao sao không biết hai người bọn mày lại có giao tình nhỉ?”

    Hồng Hạo hoàn toàn là thái độ muốn chọc tức người, đem cả Kỉ Tiễu bình thường vốn không để vào mắt cũng trào phúng một lượt.

    Dương Khiếu nói: “Là về chuyện thi vật lý cấp quốc gia.”

    Tuy rằng không có trực tiếp biểu đạt, nhưng bộ dạng bình tâm tĩnh khí, khiến người ta đều nghĩ cậu ta đang nói: ‘Đây là chuyện của học sinh ưu tú bọn tôi, trình độ dốt nát như cậu không thể hiểu được đâu.’ Khẩu khí khiến cho Hồng Hạo tái mặt.

    “Nói xong rồi, mày có thể cút.” Ngũ Tử Húc đứng trước Hồng Hạo lên tiếng.

    Dương Khiếu vốn cũng không tính toán ở lâu, quay đầu chuẩn bị rời đi.

    “Khoan đã.”

    Diêm Trừng nhíu mày, nhìn về Kỉ Tiễu đột nhiên mở miệng.

    Kỉ Tiễu cầm quyển sách tham khảo đưa tới trước mặt Dương Khiếu khiến cậu ta kinh ngạc, nhưng cũng lập tức nhận lấy.

    “Cám ơn…” cậu ta cười nói.

    Những người còn lại cũng thực ngạc nhiên, hung hăng nhìn chằm chằm theo bóng dáng Dương Khiếu rời đi, Hông Hạo nhịn không được quay đầu lớn tiếng mắng Kỉ Tiễu một phen: “Cậu có ý gì?! Đầu óc có bệnh à?” Tất cả mọi người đều biểu hiện thái độ bài xích rõ ràng như vậy, cậu còn cố tình cùng bọn họ đối nghịch, không phải đã làm cho bọn họ mất mặt sao.

    Ngũ Tử Húc cũng có chút mất hứng: “Kỉ Tiễu, tớ nói cho cậu biết, cái thằng Dương Khiếu đó không phải người tốt, cậu đừng nhìn bề ngoài nó thế nhưng thực ra nó là loại mặt người dạ thú, cực kì xấu tính, cậu có biết trước kia thằng đó…”

    “Liên quan gì tới tôi…”

    “…..cái gì?”

    Kỉ Tiễu cũng không ngẩng đầu lên, thản nhiên lập lại một lần.

    “Coi như tôi phóng thí.”

    Ngũ Tử Húc sửng sốt phun một câu, Hồng Hạo phát hỏa đi nhanh tới chỗ Kỉ Tiễu định động thủ: “Tao thấy mày đúng là muốn ăn đánh…”

    Nhưng lúc này, Diêm Trừng nhanh tay ném quả bóng rổ vào góc tường cái ‘rầm’, quả bóng bật ngược trở lại lên bàn, đem đống sách bở hất văng tung tóe trên sàn nhà, ồn ào một trận.

    Hắn vừa ra tay, Hồng Hạo liền ngừng cước bộ, thấy trên sàn hỗn độn dụng cụ sách vở, người trong lớp nhất thời im lặng không ai dám gây ra tiếng động gì, không khí thập phần căng thẳng.

    Một lát vẫn là Vương Hi Đường lên tiếng giảng hòa: “Có gì thì từ từ nói chuyện, đừng vì một người đáng ghét mà khiến chúng ta mất hứng, ngốc vừa thôi.” Vừa nói vừa thay Diêm Trừng nhặt sách vở dụng cụ lên, lại đẩy Hồng Hạo sang chỗ khác, ý bảo cậu ta đừng làm loạn.

    Hồng Hạo cẩn thận liếc mắt nhìn qua một cái, thấy biểu tình Diêm Trừng đanh mặt lại, đích xác đã sinh khí, vì thế thành thật im lặng trở về chỗ ngồi không nói gì nữa.

    Những người khác cũng đều tự giác ai làm việc nấy, coi như chuyện vừa rồi không có phát sinh.
    Diêm Trừng tới quá trưa cũng chưa nói chuyện với Kỉ Tiễu một câu nào, Kỉ Tiễu cũng không có gì khác thường, đến một cái liếc mắt cũng không nhìn qua, thẳng tới khi tan học, vẫn là Diêm Trừng nhịn không được hỏi: “Đi không?” hai người vẫn như thường ngày tới thư viện ôn bài.

    Kỉ Tiễu gật đầu, ngữ khí như bình thường: “Tớ về kí túc lấy sách.”

    Cậu bảo Diêm Trừng tới thư viện lấy chỗ trước nhưng không ngờ Diêm Trừng vẫn kiên trì đi cùng với cậu

    Kỉ Tiễu cũng không còn cách nào khác chỉ biết đồng ý.

    Lớp 1 tan cuối cùng cho nên khi Kỉ Tiễu về kí túc xá thì những người khác đã về, vừa thấy Diêm Trừng đi sau lưng Kỉ Tiễu mọi người nhất thời ngừng mọi hoạt động đang làm, trợn tròn mắt nhìn, ngược lại Kỉ Tiễu lại coi Diêm Trừng như người vô hình, cũng không có lấy ghế cho hắn ngồi càng không nghĩ tới việc lấy nước cho hắn uống, trực tiếp mặc kệ hắn muốn làm gì thì làm còn mình đi tới giường soạn sách vở, lấy sách xong cho vào balo rồi đi vào toilet.

    Diêm Trừng cũng thực tự tại, ở trong phòng cứ như đại lão gia dạo quanh một vòng, tự nhiên kéo ghế của Kỉ Tiễu ra ngồi xuống, Sắp xếp trong kí túc xá là 6 cái bàn học đặt song song nhau áp vào tường, giường tầng, cạnh Kỉ Tiễu lần lượt là giường của Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân. Diêm Trừng quét mắt qua phát hiện giường Tiêu Kiện Thạc trông cực kì bê bối cùng lộn xộn, cơ hồ đã lan tới chỗ Kỉ Tiễu, chiếm cứ hẳn 1/3 không gian, trên mặt đất cũng có đồ đạc rơi vãi, nào là giầy dép tất vớ cùng các loại rác rưởi.

    Diêm Trừng nhìn thấy một cái thùng cao gần hắn, liền giơ chân đạp một cái.

    Rầm một tiếng, mọi đồ vật trong cái thùng lăn ra ngoài.

    Diêm Trừng lại không biết xấu hổ, còn oán giận một câu: “Sao chỗ các cậu lại bẩn thỉu như vậy.”

    Tiêu Kiện Thạc đừng nói là sinh khí, ngay cả bất mãn cũng không dám lộ ra nửa điểm, vội ngồi xổm xuống dọn dẹp: “Lúc trước quên không dọn, tớ dọn, tớ dọn.”

    “Về sau đừng có vứt đồ đạc lung tung, cậu như vậy người khác làm sao mà ở được, ảnh hưởng học tập.”

    “Nga nga, đã biết.”

    “Bình thường phòng các cậu ai dọn vệ sinh?” Diêm Trừng bỗng nhiên lên tiếng.

    Không ai nói chuyện.

    Diêm Trừng nói: “Tôi không ở trong kí túc nên rất muốn biết.”

    Tôn Tiểu Quân nói: “Có lịch dọn vệ sinh, là do cô phụ trách sắp xếp.”

    “Các cậu có nghiêm khắc làm theo không?”

    “…..”

    “Có đôi khi, ân, nhìn thấy không bẩn sẽ không dọn…” Khổng Bân giải thích.

    Tôn Tiểu Quân không vừa ý, nhỏ giọng phản bác: “Cậu nhìn thấy không bẩn đều là do chúng tôi quét dọn cả.” Cậu cũng không tính là chịu khó, nhưng ít nhất cũng có dọn phòng, người thường xuyên dọn nhất vẫn là Kỉ Tiễu, mỗi tuần đều dọn một lần, trước kia Hà Bình còn ở thì ngẫu nhiên cũng sẽ ra tay giúp đỡ, nhưng Tiêu Kiện Thạc và Khổng Bân từ khi dọn tới chưa từng động tay vào cái chổi chứ đừng nói là dọn.

    Diêm Trừng không nghe cũng có thể đoán được, liền rời tiêu điểm tới Tiêu Khổng hai người nói: “Hai người cũng thực biết hưởng thụ.”

    Tiêu Kiện Thạc biểu tình xấu hổ, mà Diêm Trừng lại thuận miệng hỏi không ít vấn đề, so với cô phụ trách tới kiểm tra còn soi mói hơn. Lúc Kỉ Tiễu từ trong toilet đi ra, đã thấy trên trán Tiêu Khổng hai người đã ân ẩn thấy một lớp mồ hô.

    Đợi tới khi Diêm Trừng giống như khi đến đi sau lưng Kỉ Tiễu rời đi. mấy người trong phòng mới nhịn không được thở phào nhẹ nhóm một cái.

    Mà ý của Diêm Trừng đồ ngu cũng phải hiểu được.

    ………….

    Thư viện vẫn rất đông người, Diêm Trừng nhờ một học trưởng lớp 12 giữ chỗ hộ, là góc tường gần cửa sổ rất yên tĩnh.

    Thấy Diêm Trừng trước kia thường trốn học đi chơi bóng liền biết, hắn không phải loại người thật sự chú tâm vào việc học, nhưng bởi vì có Kỉ Tiễu, nên Diêm Trừng rất quý trọng những buổi tối như thế này, bởi vì vào thời gian đó là lúc Kỉ Tiễu nói nhiều nhất, cậu sẽ chủ động cùng hắn trao đổi, hỏi Diêm Trừng không ít vấn đề liên quan tới học tập, mà khi cậu bị Diêm Trừng thuyết phục ở vấn đề gì đó lại lộ ra biểu tình đồng ý cùng thỏa hiệp, những khi đó, lòng tự tin của Diêm Trừng lại được trấn an thật lớn.

    Diêm Trừng trơ mắt nhìn Kỉ Tiễu bên cạnh đang nhíu mi xem xét sơ đồ mạch điện trên tờ giấy nháp, trong lòng khẽ động,, đột nhiên một quyển sách chen giữa hai người.

    Ngẩng đầu liền thấy lại là Dương Khiếu.

    Thời gian đã không còn sớm, người trong thư viện cũng đã về một nửa, Dương Khiếu hạ giọng nói với Kỉ Tiễu: “Tớ xem xong rồi, trả lại cho cậu.”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    Dương Khiếu nói: “Cám ơn cậu, giúp tớ không ít. Nhưng có mấy đề tớ và cậu có suy nghĩ bất đồng, tớ đã ghi lại vào tờ giấy kẹp ở bên trong, cậu rảnh có thể xem qua.”

    Nói xong, cậu ta đối với Diêm Trừng mỉm cười một cái rồi sảng khoái rời đi.

    Diêm Trừng cười không nổi, tâm tình tốt đẹp vừa rồi cũng hoàn toàn bị đánh hủy, thời gian còn lại, mặt hắn đều đen như đáy nồi, bởi vì Kỉ Tiễu một mực ngồi xem….tờ giấy kẹp trong quyển sách kia, hoàn toàn không coi Diêm Trừng bên cạnh là cái thá gì.

    Diêm Trừng mở miệng hai lần, Kỉ Tiễu cũng không để ý, thử hỏi hắn có thể không buồn bực được sao.

    Thật vất vả thư viện mới tới giờ đóng cửa, cũng đã hơn 9h tối, Diêm Trừng nói: “Cậu đói không, chúng ta đi ăn tối đi.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, bước nhanh về hướng kí túc.

    Diêm Trừng cảm thấy nên tìm cách nói chuyện, liên quan tới chuyện sáng nay, nhưng lời nói cứ đến miệng lại bị hắn khắc chế áp đi, cuối cùng chọn cách nói nhẹ nhàng nhất: “Cậu…vẫn nên đừng quá thân cận với Dương Khiếu, tớ và cậu ta từng có khúc mắc.” ngụ ý của Diêm Trừng chính là muốn Kỉ Tiễu đề phòng Dương Khiếu một chút, nhưng lời nói vừa rồi dường như không có trọng lượng mấy.

    Kỉ Tiễu quay đầu nhìn Diêm Trừng.

    Diêm Trừng tiếp tục nói: “Cậu ta không phải đối tượng thích hợp để kết bạn, cậu nên tìm người khác.”

    Không ngờ Kỉ Tiễu lại trả lời: “Cậu thì thích hợp sao?”

    Diêm Trừng: “….”

    Kỉ Tiễu lại hỏi: “Cậu chăng?”

    Diêm Trừng không nói gì.

    Kỉ Tiễu xoay người bước về phía trước, Diêm Trừng nghĩ nghĩ vẫn là đuổi theo sau.

    “Cậu không phải là…hận tớ chứ?” hắn không thể khống chế được mà nói ra lời ngược lại với tâm trí, nhưng vừa nói ra khỏi miệng lại hối hận muốn đấm miệng mình mấy cái.

    Nếu Kỉ Tiếu nói…’đúng’ thì sao?

    Diêm Trừng trong nháy mắt sâu sắc cảm thấy hối hận là thế nào, tim cứ đập bang bang trong lồng ngực.

    Kỉ Tiễu dừng cước bộ nói: “Cậu nói xem?”

    Lưu lại một câu ba phải sao cũng được, Kỉ Tiễu cũng không quay đầu lại bước tiếp.

    Diêm Trừng nhìn theo bóng dáng đơn bạc của Kỉ Tiễu biến mất trong bóng đêm chậm rãi nắm chặt tay lại.

    ******

    Ngày hôm sau Ngô lão thái gọi bọn họ tới, phát một bộ đề do chính bà biên soạn giao cho ba người làm thử. Chính là đợi nửa ngày cũng chỉ thấy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu.

    “Dương Khiếu đâu?” Lão thái hỏi chủ nhiệm lớp 3 đang ngồi gần đó.

    Chủ nhiệm lớp 3 nói: “Dương Khiếu hôm nay xin nghỉ, hình như sinh bệnh.”

    “Cảm à? Phải chú ý sức khỏe chứ, có phải học tập căng thẳng quá không?”

    “Cậu ấy gọi điện cho em, nghe giọng vẫn bình thường, hẳn là không nghiêm trọng, cậu ấy nói 2 ngày là có thể đi học trở lại.”

    “Ừ, vậy là tốt rồi.”

    Diêm Trừng nhìn chằm chằm tập đề trong tay, quay đầu thấy Kỉ Tiễu đang nhìn mình, ánh mắt kia thực lãnh đạm, tựa hồ lộ ra một cỗ cảm giác lành lạnh, không nói lời nào nhưng lại khiến Diêm Trừng cảm thấy không thoải mái.

    Một lát sau, Kỉ Tiễu lại cúi đầu, tựa như vừa rồi Diêm Trừng bị ảo giác.

    Chương 43

    Bởi vì Dương Khiếu mà khiến cho mối quan hệ của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu vốn như miếng băng mỏng lại rơi vào đáy cốc, chỉ cần Diêm Trừng không chủ động mở miệng, Kỉ Tiễu có thể liên tục hai ba ngày cũng không lên tiếng nói chuyện, Diêm Trừng không biết chính mình đang tức giận cái gì, cũng ức chế tới tận cổ, đếm mức trông bản mặt càng ngày càng thối.

    Tiết thể dục, Ngũ Tử Húc kéo Diêm Trừng đi rồi, nghe bọn họ nói là muốn trốn học ra ngoài chơi, Ngũ Tử Húc hướng về chỗ Kỉ Tiễu nhìn nhìn, tỏ vẻ có muốn rủ cậu cùng tham gia không, Diêm Trừng lại lạnh nhạt nói: “Không cần.”

    Vì thế, bọn họ công khai chuồn khỏi trường.

    Kỉ Tiễu nhìn ngoài trời đang đổ cơn mưa phùn, đứng dậy đi xuống lầu.

    Thời tiết không tốt, nên tiết thể dục chuyển vào trong nhà thể chất, mà hôm nay giáo viên thể dục lớp 2 lại bận việc nên hai lớp 1 và 2 cùng nhau học, khi mọi người nhìn thấy Kỉ Tiễu xuất hiện còn tỏ ra rất kinh ngạc, thầy giáo cũng kinh ngạc, nhưng vẫn xếp Kỉ Tiễu đứng cuối hàng.

    Kỉ Tiễu nghĩ bản thân vẫn nên rèn luyện một chút, nhưng đại bộ phận người khác lại không nghĩ như vậy.

    Thi thoảng tiếng xì xảo thảo luận nho nhỏ vang lên: “Nó tới làm gì nhỉ?”

    “Không biết…chắc môn thể dục cũng muốn điểm ưu đi.”

    “Đúng là không muốn cho người khác đường sống mà.”

    “….mày thấy nó không, nhìn như có bệnh.”

    Thầy giáo cho luyện bài thể dục cần 2 đến 3 người một nhóm, bọn Diêm Trừng không ở, Kỉ Tiễu trực tiếp chỉ còn một mình, đang lúc cậu nghĩ nên trở lại lớp hay không thì một thân ảnh nhẹ nhàng đi tới.

    “Kỉ Tiễu, tớ và cậu cùng tập.” Kinh Dao cười nói.

    Hai người đứng một góc vừa làm theo những hướng dẫn của ông thầy, vừa tán gẫu sôi nổi, mà nói đúng hơn là Kinh Dao đơn phương cùng Kỉ Tiễu tán gẫu sôi nổi, nói đi nói lại rồi vòng tới cuộc thi vật lý cấp quốc gia.

    “Tớ nhớ bình thường chỉ cử 4 người đi thi nhưng năm nay lại thêm một người, chắc bởi vì năm ngoái có người đạt giải nhì.”

    Kỉ Tiễu ngưng một chút. Kinh Dao nói tiếp: “Hình như tên Khương Duệ, hiện tại đang học lớp 12.”

    “Nga.”

    “Tớ nghe Ngũ nhị ngốc nói, Khương Duệ và Khương Chân hình như là hai anh em ruột, thật sự không nhận ra đó, hai người cực kỳ không giống nhau.”

    Kỉ Tiễu không trả lời. Kinh Dao nhìn bộ dáng cậu, cảm thấy Kỉ Tiễu dường như mất hứng nói: “Aiz, cậu cũng đừng chấp nhặt Hồng Hạo, cái tên đó nói chuyện tùy tiện thúi lắm, kỳ thật bọn họ chỉ ghét Dương Khiếu, chứ không phải cậu đâu, tớ thấy tức khí mãi cũng khó chịu, đơn giản đem thằng đó đánh cho một trận, sau đó vĩnh viễn không để ý tới, cần gì cứ phải xửng cồ lên như vậy, không biết mệt sao.”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ hỏi: “Vì cái gì?”

    Kinh Dao ép chân: “Cậu muốn hỏi chuyện Dương Khiếu và bọn Diêm Vương à? Nói ra cũng thực dài.”

    “Kỷ thật Dương Khiếu hồi năm lớp 10 cũng là thành viên đội bóng rổ, cũng cao tương đương Diêm Vương nên làm hậu vệ, vị trí của Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo bây giờ, nói chung cũng rất có năng lực, khí đó Ngũ Tử Húc cũng không có lợi hại như Dương Khiếu, trong đội chỉ cần có cậu ta và Diêm Vương liền có thể tiến thẳng vào tứ kết.” Kinh Dao nhớ Dương Khiếu lúc ấy ở trong đội bóng khó được khi tiếc nuối.

    “Nhưng mà nhân khí của cậu ta cũng không lớn, bình thường thì vô thanh vô tức, nhưng rất nhiều chuyện lại luôn để trong mát. Còn Diêm Vương, cậu cũng biết đó, luôn là đối tượng chú ý trọng điểm của trường, Dương Khiếu tuy không cách nào so được với hắn nhưng bởi vì bối cảnh cũng không thua kém nên làm chuyện gì cũng tranh cường háo thắng, cho nên khó tránh khỏi đem mục tiêu đặt cao hơn bình thường, tư vị đó phỏng chừng người ngoài cuộc không hiểu được. Dù sao cụ thể tớ cũng không rõ chính xác là chuyện gì, bởi có rất nhiều lời đồn đại, nhưng nghe Hồng Hạo nói lại trước khi Dương Khiếu cùng bọn họ nháo tới trở mặt, thì oán hận chất chứa đã lâu, cuối cùng bùng nổ vào đúng vòng tứ kết của giải bóng rổ toàn quốc.”

    “Thành thật mà nói, đội bóng của chúng ta cũng phải nói là rất mạnh, Dương Khiếu cũng coi như là công thần giúp đội bóng chiến thắng, một đường đều là cậu ta mạnh mẽ tiến quân, nhưng không hiểu sao từ vòng bát cường, huấn luyện viên lại không cho cậu ấy ra sân, ông ấy cũng biết nếu không có Dương Khiếu thì đội sẽ không còn sức chiến đấu như trước, nhưng vẫn đem cơ hội cho Ngũ Tử Húc cùng Hồng Hạo, vì sao thì trong lòng mọi người đều hiểu nhưng không ai nói ra, sau đó tới vòng bán kết, bỗng nhiên lại không tìm thấy Ngũ Tử Húc đâu, huấn luyện viên trong tình thế cấp bách lại cho Dương Khiếu vào sân, nhưng cuối cùng vẫn thua.”
    “Cậu đoán coi Ngũ nhị ngốc đi đâu?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu.

    Kinh Dao ngẫm lại cảm thấy có chút buồn cười: “Bị người ta khóa nhốt trong kho dụng cụ.”

    “Dương Khiếu khóa à?”

    “Không phải, là một học trưởng lớp 12, hiện tại đã tốt nghiệp rồi, anh ta chơi vị trí tiên phong, chính là vị trí Diêm Trừng đã thay thế anh ta, sau lại huyên náo ồn ào một trận, trường học đề ra nghi vẫn, anh ta liền khai ra Dương Khiếu, nói Dương Khiếu khích mình, nhưng Dương Khiếu cho tới giờ vẫn nói là không quen biết học trưởng kia, nói học trưởng kia nói oan cho cậu ấy.”

    “Cho nên, nghĩ cũng biết, bọn Diêm Trừng sẽ tức giận thế nào. Ngày hôm sau, Dương Khiếu liền bởi vì tay bị thương mà nằm viện, hình như là bị dao đâm vào tay…” Kinh Dao làm hành động dùng sức đâm xuống: “Thực nghiêm trọng, sau đó cậu ta liền rời khỏi đội bóng rổ, cũng không biết giờ có còn chơi nữa hay không.”

    Ki Tiễu nhíu mày: “Là Diêm Trừng làm?”

    “Ặc, Dương Khiếu trăm phần trăm khẳng định như thế, còn cậu thấy sao?”

    Kỉ Tiễu hé miệng không nói gì.

    Kinh Dao nói tiếp: “Diêm Vương thế nào tớ biết, đừng thấy anh ấy bình thường ôn hòa đối với ai cũng không để ý nhưng thật ra tính tình không được tốt lắm, bình thường không tỏ ra tức giận là vì anh ấy không coi chuyện người nọ để vào mắt, nhưng một khi đã chân chính phát hỏa rồi thì lại rất đáng sợ, nhưng Diêm Vương cho dù tức giận đến mấy cũng sẽ không chọn loại phương pháp này… có thể nói là thủ đoạn bỉ ổi này đi.”

    “Vậy là ai?”

    “Diêm Vương ở A thị có một huynh đệ, cũng đều do Ngũ nhị ngốc lanh mồm lanh miệng, ở trước mặt anh ta bày tỏ oán giận, cậu có biết Thái tử đảng ở A thị càn rỡ thế nào không? Hoàn toàn vô pháp vô thiên, đêm đó chỉ một cú điện thoại liền tìm người tới xử lý Dương Khiếu, thủ đoạn đó…dù sao thì tớ cũng không nhìn tận mắt.”

    “Diêm Trừng cũng không phủ nhận, nhưng cũng không nói ‘không phải tôi, là huynh đệ của tôi’, nói như vậy, rất hèn hạ, kỳ thật, vô luận hắn có phủ nhận hay không, Dương Khiếu cũng sẽ đem mối thù này đổ hết lên đầu hắn.” Kinh Dao cảm thấy trong lòng Diêm Trừng ít nhiều vẫn mang theo chút áy náy, bằng không cũng sẽ không nhâm nhượng Dương Khiếu thi thoảng sẽ ngáng đường như vậy, chọc gậy bánh xe gì gì đó, tựa như cùng Diêm Trừng tranh đoạt nữ sinh chẳng hạn, ngay như chính Kinh Dao hay Mai Nghiên Nghiên, Dương Khiếu đều theo đuổi một phen, hay Diêm Trừng tham gia hạng mục gì, Dương Khiếu cũng sẽ tham gia cái đó, chính là vì làm cho Diêm Trừng không thoải mái, ghê tởm ghê tởm đối phương, tuy nói cậu ta bình thường luôn tỏ ra tự nhiên, khuôn mặt lại luôn lộ ra tươi cười nhã nhặn khiến người ta không nói được lời nào, nhưng trừ điểm này ra, Dương Khiếu đích xác cũng không làm chuyện gì quá đáng.

    Mà Diêm Trừng đối với những hành vi đó đều không để ý, bằng không Dương Khiếu sao có thể tiêu dao như bây giờ, không thì đã sớm bị đá tới rừng rú phương bắc hoang vu rồi. Nhưng các học sinh khác trong trường lại không biết rõ sự tình chỉ biết bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo đều tỏ ra tức giận mỗi khi giáp mặt với Dương Khiếu.

    Nghe Kinh Dao giải thích xong, Kỉ Tiễu cũng có chút đăm chiêu.

    ******

    Buổi chiều có 2 tiết tự học, Kỉ Tiễu một mình đi tới phòng thí nghiệm vật lý, phòng thí nghiệm hiện giờ không có ai sử dụng, nhưng bị mấy học sinh lớp 10 chiếm làm bài tập ngoại khóa, Kỉ Tiễu cũng chỉ có thể đọc sách ngồi bên ngoài chờ, vừa quay đầu liền thấy Dương Khiếu đi đến.

    “Sao chỉ có một mình cậu?” Dương Khiếu nhìn chung quanh: “Diêm Trừng đâu?”

    Kỉ Tiễu thản nhiên nói: “Không biết.” Buổi sáng chuồn ra ngoài chơi đến giờ vẫn chưa về.

    Dương Khiếu ngoài ý muốn khi nhắc tới Diêm Trừng cậu đều dùng khẩu khí hoàn toàn không liên quan tới mình, rõ ràng bình thường thấy quan hệ thực thân thiết. Dương Khiếu tươi cười sâu sắc, ngồi xuống bên cạnh Kỉ Tiễu.

    “Nghĩ học vài ngày, người cũng lười hẳn, làm bài cũng chậm mà thao tác thực tế cũng luống cuống.”

    Kỉ Tiễu tầm mắt chuyển qua vết thương trên trán Dương Khiếu.

    Dương Khiếu sờ sờ trán, ha ha cười: “Đều do tớ vận khí không tốt, ngày đó từ thư viện trở về muộn quá, cho nên bị người chặn đường cướp, đầu bị đánh trúng một gậy, cũng may tớ không mang nhiều tiền, nên tớ phải nói với lão sư là bị cảm, bằng không thực mất mặt.”

    “Là rất mất mặt…” Kỉ Tiễu gật đầu.

    Tươi cười của Dương Khiếu cứng lại, miệng cũng méo xẹo: “Tớ tới xem nhóm học đệ, mỗi lần đều mất ăn mất ngủ hoàn toàn không để ý thời gian, không thúc giục không được.”

    Nói xong cậu ta đi vào, cũng không biết nói thế nào với bọn họ mà trong chốc lát Dương Khiếu ló đầu ra ngoắc ngoắc với Kỉ Tiễu.

    “Được rồi.”

    ….

    Liên tiếp hai ngày, Kỉ Tiễu có thời gian rảnh liền chôn mình trong phòng thí nghiệm, lời hẹn với Diêm Trừng tới thư viện cũng vô thức mà hủy bỏ, Dương Khiếu cũng không phải luôn ở cùng, nhưng đối với Diêm Trừng mà nói, thế cũng đã đủ nghẹn khuất rồi.

    Hôm nay Dương Khiếu cũng không tới, không có người tới nhắc nhở, kết quả Kỉ Tiễu ngồi ngoài đợi cho tới khi tan học, thì nhóm học sinh lớp 10 mới lục tục đi ra, mà khi cậu đi vào quên giờ giấc đến khi nhớ ra thì cũng đã 8h tối, Kỉ Tiễu thu dọn đồ đạc, xem xét lại dụng cụ một vòng rồi khóa cửa đi ra, quay đầu liền thấy một người thân hình cao lớn đứng ở góc hành lang tối như mực.

    Kỉ Tiễu ngừng cước bộ, kệ đối phương chậm rãi đi tới trước mặt mình.

    “Có thể nói chuyện không?” Diêm Trừng ở bên ngoài gió lạnh chờ thật lâu, thanh âm lúc này có vẻ khàn khàn.

    Kỉ Tiễu nói: “Nói chuyện gì?”

    Diêm Trừng: “Nói chuyện tớ và cậu sau này…nên làm cái gì?”

    Trong bóng tối, Kỉ Tiễu nhẹ nhàng nâng khóe miệng, nhưng Diêm Trừng lại không thấy được.

    “Tớ có quyền lựa chọn không?”

    Diêm Trừng nhắm mắt lại, giống như đang bình ổn cảm xúc, một lát sau mới mở mắt lên tiếng nói: “Tớ muốn được ở bên cậu, chúng ta có thể hảo hảo bên nhau được không?”

    “Thế nào gọi là ‘hảo hảo’?” Kỉ Tiễu hỏi lại: “Ngoan ngoãn phục tùng, toàn tâm toàn ý?”

    Cuối cùng một câu đánh trúng tim đen: “Cậu cảm thấy có thể làm được sao?”

    Diêm Trừng cười khổ: “Tớ biết lúc trước là tớ không đúng, nhưng lúc ấy tớ không còn các nào khác, tớ chỉ có thể cam đoan rằng tớ sẽ đối xử tốt với cậu, Kỉ Tiễu.” Diêm Trừng tiến lên cầm chặt tay Kỉ Tiễu, thử đem tay cậu đặt lên ngực mình: “Tớ sẽ đối tốt với cậu, cũng sẽ không yêu cầu cậu thay đổi cái gì, cậu chỉ cần đừng rời khỏi tới là được, tớ chỉ yêu cầu điểm ấy thôi.”

    Kỉ Tiễu dịu ngoan bị Diêm Trừng ôm chầm lấy, đầu dán lên ngực hắn, khẩu khí vẫn bình tĩnh như cũ: “Không phải sớm muộn gì cũng sẽ phải tách ra sao?”

    Toàn thân Diêm Trừng chấn động, một lát mới nói: “Đó là chuyện sau này.”

    Kỉ Tiễu khẽ hừ một tiếng.

    Diêm Trừng nói tiếp: “Về sau cậu kết bạn với ai tớ cũng sẽ không hỏi, nhưng cậu đừng tránh tớ, cũng đừng bài xích ý tốt của tớ, chúng ta cứ như lúc trước là được rồi, bình lặng bên nhau, tan học cùng nhau ôn tập, được không?”

    Kỉ Tiễu nghe, ngẩng đầu mang theo ý cười, nụ cười này khiến cho Diêm Trừng nhìn thấy rõ, đôi mắt còn hàm chứa tình tự khiến cho hắn phải ngây người.

    Kỉ Tiễu nói: “Diêm Trừng, cậu thực tham lam.”

    Chương 44

    Sau một lúc nói chuyện, hiệu quả coi như rõ ràng, ít nhất Diêm Trừng đơn phương cảm thấy Kỉ Tiễu đối với hắn không còn lãnh đạm mà nhu hòa hơn nhiều, quả nhiên dùng thái độ chân tình thực lòng mới có thể xoay chuyển được Kỉ Tiễu, Diêm Trừng quyết định về sau hắn sẽ hướng tới phương pháp này mà cố gắng nhiều hơn.

    Sáng hôm sau, sau khi 3 tiết đầu kết thúc, cán sự vật lý của lớp bỗng tới chỗ Kỉ Tiễu nói là ma quỷ lão thái tìm cậu, Kỉ Tiễu nghĩ chắc Diêm Trừng và Dương Khiếu đều được gọi, ai ngờ tới nơi cũng chỉ có một mình cậu.

    Ngô lão sư nhìn thấy Kỉ Tiễu biểu tình có chút phức tạp, một bên còn đứng hai vị lão sư một nam một nữ.

    Lão thái hỏi: “Kỉ Tiễu, hôm qua em có tới phòng thí nghiệm không?”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    “Vậy em tới lúc nào?”

    “Buổi chiều, tiết tự học.”

    “Khi đó còn có ai ở đó không?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ: “Có một ít học sinh lớp 10.”

    “Bọn chúng khi nào thì rời đi?”

    “Lúc tan học.”

    “Còn em?”

    “Khoảng 8h tối.”

    “Có khóa cửa không?”

    “Có.”

    “Vậy chìa khóa đâu?”

    “Em đưa trả luôn cho Đặng lão sư.” Kỉ Tiễu chỉ một nữ lão sư trung tuổi đứng gần, cô cũng là giáo viên vật lý khối 11, nhưng chỉ dạy mấy lớp.

    Đặng lão sư vuốt cằm: “Em ấy có giao cho tôi, về sau cũng không có ai tới hỏi mượn nữa.”

    “Vậy có nghĩa là em là người cuối cùng sử dụng phòng thí nghiệm?” nam lão sư lúc này mới lên tiếng.

    Kỉ Tiễu không trả lời, cậu dùng tầm mắt ý hỏi nhìn về phía Ngô lão sư.

    Ngô lão sư tâm vẫn hướng về học trò cưng của mình: “Đừng vội phán đoán lung tung, để tôi hỏi.”

    “Hôm qua lúc mấy em lớp 10 làm thí nghiệm em có ở trong phòng không?”

    Kỉ Tiễu nói: “Em chờ ở bên ngoài.”

    “Không biết các em ấy làm gì bên trong?”

    “Dạ không.”

    “Vậy lúc em làm thí nghiệm còn ai khác ở đó không?”

    “Không có…”

    Ngô lão sư không phản đối.

    Nam lão sư nói: “Em có biết, thiết bị đo trọng lực trong phòng thí nghiệm đã bị phá hủy, là do quá trình sử dụng sai mà bên trong tích tụ điện, hôm qua còn suýt phát hỏa, cũng may lập tức dập được mới không có lan tới những chỗ khác, nếu không hậu quả thực không tưởng tượng nổi.”

    Nam lão sư đánh giá sắc mặt Kỉ Tiễu: “Chúng tôi đã hỏi qua nhóm học sinh lớp 10, bài tập thực nghiệm của bọn họ không cần sử dụng tới thiết bị đo trọng lực, mà ai cũng khẳng định không hề động tới thiết bị đó, nên người còn lại sử dụng hôm qua chỉ còn có em.”

    Kỉ Tiễu phi thường trấn định: “Em không có phá hư.”

    “Có người khác có thể chứng minh không?”
    Kỉ Tiễu: “…..”

    Ngô lão sư nhíu mày: “Vậy cũng không chứng minh là thao tác của Kỉ Tiễu sai.”

    Nam lão sư nói: “Lời của cô là không đúng, chạm vào thiết bị này cũng chỉ có hai ba người, một trong số đó là nguyên nhân gây ra hư hỏng, nhân viên sửa chữa cũng đã nói, lần này hoàn toàn là tai nạn do con người gây ra, nếu không phải là học sinh lớp 10 vậy chỉ còn lại em này.” Ông ta mặc dù không phải thầy giáo dạy lớp các em lớp 10 kia nhưng lại là tổ trưởng phụ trách kỉ luật lớp 10, nếu xảy ra vấn đề gì cũng không tránh khỏi bị khiển trách, cho nên ngữ khí đặc biệt khẩn trương.

    Ngô lão sư đen mặt, nhất thời không tìm thấy lời nói để cãi lại.

    Nam lão sư đối Kỉ Tiễu nói: “Chúng tôi cũng không nói em cố ý, có đôi khi là không cẩn thận, hoặc không tuân thủ đúng trình tự thao tác, cũng sẽ gây ra hậu quả không mong muốn, có lẽ là do em không phát hiện, cũng có thể hiểu được, nhưng em phải trung thực.”

    Kỉ Tiễu ánh mắt trở nên lãnh liệt, vẫn là câu nói trên: “Em không có phá hư, e sử dụng nó vẫn rất tốt.”

    Nam lão sư thấy thái độ của cậu cũng không quá cao hứng: “Em đã nói thế thì chúng ta cũng không còn cách nào khác, gọi cha mẹ em tới đây.”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, chợt nghe Đặng lão sư nói: “Bên trong phòng thí nghiệm không có camera nhưng tôi nhớ góc rẽ ngoài hành lang có lắp, cho dù không nhất định thấy chuyện gì xảy ra nhưng cũng có thể tra sau khi Kỉ Tiễu rời đi còn có người khác tới hay không?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Sắc mặt Kỉ Tiễu vì câu này mà trở nên trắng bệch.

    Mà vẻ mặt này bị nam lão sư nhìn thấy hết, lập tức cho rằng đó là biểu hiện Kỉ Tiễu chột dạ: “Vậy đi tới phòng bảo vệ xem lại, xem còn có người thứ ba tới nữa hay không, đến lúc đó cũng cho mọi người một cái công bằng.”

    “Cũng được.” Ngô lão sư gật đầu.

    Kỉ Tiễu thấy Đặng lão sư xoay người chuẩn bị rời đi, âm thầm cắn chặt răng, rồi lên tiếng: “Khoan đã….”

    ……..

    Kỉ Tiễu trở lại phòng học, tiết thứ 4 cũng đã bắt đầu được 20p, Diêm Trừng chờ cậu ngồi xuống xong hỏi một câu: “Đi lâu vậy?”

    Kỉ Tiễu dừng một chút: “WC”

    Qua trưa Kỉ Tiễu cũng không nói gì, cho dù bình thường cậu vốn ít nói thì Diêm Trừng cũng cảm giác dược Kỉ Tiễu dường như có chút xuống tinh thần, nhớ lại sáng nay Kỉ Tiễu đi WC lâu như vậy, có phải dạ dày không tốt không, Diêm Trừng còn cố ý chạy tới căn tin mua đồ uống nóng mang lên cho Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu nhìn thấy cốc đồ uống vẫn còn bốc hơi trước mặt, yên lặng một chút rồi cầm lên uống một ngụm.

    Diêm Trừng thấy vậy cười tươi như hoa.

    Trước tiết cuối cùng, ma quỷ lão thái lại gọi cậu lên văn phòng.

    “Cô và ban lãnh đạo đã thương thảo qua, thứ nhất em phải viết một bản kiểm điểm kể lại quá trình còn nhận ra là mình sơ sót là được, tiếp nữa phải bồi thường lại cho nhà trường.” thực ra ý vị nam lão sư kia là muốn xử phạt Kỉ Tiễu nặng hơn nhưng lại bị Ngô lão sư kiên quyết phản đối.

    “Cô không biết tình hình nhà của em thế nào, nhưng thiết bị của nhà trường cũng không phải rẻ, cũng dùng được hơn năm rồi, em cũng không phải trả toàn bộ, nên trường học quyết định tổ bộ môn trả 20% còn em trả 50% giá trị thiết bị.” Lão thái nói xong, đánh giá sắc mặt Kỉ Tiễu: “Có khó khăn không? Nếu có gì không tiện cứ nói cho cô biết, cô sẽ nói khó giúp em hoặc là cô sẽ nói với ba mẹ giúp em.”

    Kỉ Tiễu hoàn hồn lắc đầu: “Không có, ngày mai em sẽ mang tiền tới.” Chần chờ chút lại nói: “Nhưng có thể giúp em một việc không ạ?”

    “Em nói đi.”

    “Em hy vọng việc này có thể giữ bí mật.”

    Ngô lão sư suy nghĩ một chút cũng coi như lý giải suy nghĩ của Kỉ Tiễu, vô luận là thầy cô hay học sinh, nếu truyện này bị truyền ra cũng có ảnh hưởng không tốt: “Hẳn là có thể, bản kiểm điểm đưa trực tiếp cho tôi là được, không cần công khai, việc này chỉ có mấy người liên quan biết, cô tận lực cam đoan việc này sẽ không truyền ra bên ngoài.”

    Kỉ Tiễu gật đầu.

    Lão thái thở dài, vỗ vai cậu: “Không cần vì chuyện này mà ảnh hưởng tới tâm lý, cuộc thi cấp quốc gia cũng có tiền thưởng, không ít đâu, khẳng định sẽ bù vào việc này, hơn nữa em cứ duy trì thành tích này đi lên, cô sẽ nói với chủ nhiệm lớp giành học bổng cho em.”

    Trên mặt Kỉ Tiễu vẻ lạnh băng dịu đi không ít, nhìn Ngô lão sư: “Cảm ơn cô.”

    Tan học Kỉ Tiễu không cùng Diêm Trừng tới thư viện, cậu nói mình có chút không thoải mái, nghĩ muốn về phòng ngủ sớm một chút, Diêm Trừng đương nhiên rất lo lắng, Kỉ Tiễu cũng không cản hắn đưa cậu tới dưới lầu kí túc, Diêm Trừng khó được như mẹ già dặn dò cậu không được ăn đồ lạnh, buổi tối phải nhớ đắp chăn vv..vv… mãi cho tới khi đám học sinh trở về phòng kí túc đều chú ý tới bọn họ, hắn mới lưu luyến mà rời đi.

    Kỉ Tiễu vào phòng ngủ lấy thẻ ATM ra, xác định Diêm Trừng đã rời đi, lúc này mới đi ra cổng trường.

    Đứng ở trước máy ATM, Kĩ Tiễu xem lại số dư tài khoản của mình.

    Chiếc máy đo trọng lực này xác thực không rẻ, cho dù trường mua sỉ cũng ít nhất một vạn rưỡi, một vạn sáu, Kỉ Tiễu bồi thường một nửa, thì cũng phải rút ra tám ngàn. Cậu lần trước vẽ cho nhà xuất bản 10 trương bản thảo, 1 là bản thảo màu, còn lại là đen trắng, tổng cộng cũng lấy được năm nghìn, trừ đi sinh hoạt phí, cộng thêm số tiền lúc trước còn dư lại, cũng vừa đủ.

    Kỉ Tiễu nhìn số dư tài khoản chỉ còn mấy con số hàng đơn vị, yên lặng cầm tiền cất đi.

    Kỉ Tiễu lúc đầu tính toán lấy ra một ngàn để mua một cái di động mới, cái đang dùng là do Trì Xu Huyên mang về từ Hàn, bởi vì thiếu tiền nên bà chỉ mua hai chiếc, Khương Chân không cần, ra vẻ ghét bỏ kêu xấu, khi đó di động Kỉ Tiễu cũng đã hỏng, nên Khương Chân liền ném cho cậu, nói nếu Kỉ Tiễu không cần thì vứt đi cũng được, lúc đó Kỉ Tiễu mới lấy dùng tạm, nhưng cậu vẫn nghĩ mình nên mua một cái khác, không cần dùng một cái quá đắt tiền như vậy.

    Nhưng hiện tại chắc chưa thể thực hiện được rồi.

    *****

    Hôm sau, Kỉ Tiễu như bình thường rời giường, chính là thời gian ra khỏi phòng lại chậm hơn 10p, khiến Tôn Tiểu Quân thấy kì quái.

    “Kỉ Tiễu, cậu không đi ăn sáng à?”

    Kỉ Tiễu không lên tiếng trả lời.

    Tôn Tiểu Quân đem xé một nửa chiếc bánh mì loại lớn đưa cho cậu, Kỉ Tiễu thấy chiếc bánh có dính nước miếng ướt sũng, cuối cùng vẫn không đưa tay ra nhận.

    Lúc trên lớp, Diêm Trừng thấy sắc mặt Kỉ Tiễu không tốt, vì thế đề nghị đi căn tin ăn cơm, hắn gọi cháo cho Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu khó được khi không bài xích, cầm thìa lên múc từng ngụm ăn, nhưng vẫn không cùng Diêm Trừng đề cập tới chuyện tiền.

    Diêm Trừng đối chuyện này thấy rất vui, còn nghĩ thật cuộc nói chuyện lần trước có tác dụng, nhưng sau vài ngày hắn liền phát hiện dường như không giống như vậy.

    Kỉ Tiễu da đã trắng, khí chất thì ảm đạm, nhưng Diêm Trừng biết cậu cũng rất khỏe mạnh không bệnh tật gì, trên người cũng có da có thịt, đặc biệt là mông cùng thắt lưng, cảm xúc tốt lắm, nhưng hôm nay hắn ôm cậu lại phát hiện bên trong khuỷu tay có chút trống rỗng.

    Kỉ Tiễu gầy?

    Mới có vài ngày thôi mà.

    Không ai trong phòng học, Diêm Trừng ôm cậu không buông tay, thật cẩn thận hỏi: “Có cần đi bác sỹ không?” Hắn còn tưởng dạ dày vẫn Kỉ Tiễu không tốt.

    Kỉ Tiễu nói: “Tớ không bệnh.”

    “Kiểm tra chút thôi.”

    Kỉ Tiễu lườm hắn, Diêm Trừng chỉ có thể nói: “Được rồi, không kiểm tra thì không kiểm tra.”

    Hắn nâng cằm Kỉ Tiễu lên, ôn nhu hôn xuống đôi môi mềm, tựa như là trấn an.

    …….

    Tôn Tiểu Quân đang vùi đầu vào khổ học, nghe nói có người tìm, vừa chạy ra liền thấy, bị dọa sợ không nhẹ.

    Diêm Trừng lập tức đi thẳng vào vấn đề: “Kĩ Tiễu có chỗ nào không thoải mái?”

    Tôn Tiểu Quân ngây người: “A?”

    Diêm Trừng không kiên nhẫn: “Nói mau.”

    Tôn Tiểu Quân đầu óc vòng vo suy nghĩ mới phản ứng lại: “Hẳn là không có…”

    Diêm Trừng: “Nghĩ cái gì mà nghĩ, tôi và cậu ấy đang trong lúc cùng nhau ôn thi vật lí, cậu ấy bị bệnh, tôi tìm ai hỗ trợ hả?!”

    Tôn Tiểu Quân bừng tỉnh đại ngộ: “Này….nhìn vẫn ổn a.” Cậu ta cố nhớ lại: “Nhưng ăn uống có vẻ không tốt lắm, giống bữa sáng và bữa tối đều không thấy ăn.”

    Không ăn sáng và tối, chỉ ăn bữa trưa?

    Diêm Trừng mặt nhăn mày nhíu.

    Mà theo quan sát của Diêm Trừng, mấy ngày gần đây, cơm trưa Kỉ Tiễu ăn cũng không ít, cũng không có dấu hiệu không ăn được, vậy cậu ấy vì cái gì?

    Diêm Trừng rốt cuộc không nhịn không hỏi lời thật.

    “Có phải cậu đang thiếu tiền không?”

    Chương 45

    Diêm Trừng hỏi: “Có phải cậu đang thiếu tiền không?”

    Tay cầm đũa của Kỉ Tiễu dừng một chút: “Không có.”

    Diêm Trừng không tin: “Không phải lúc trước chúng ta đã nói rồi sao, có một số việc cậu đừng tránh tớ.”

    Kỉ Tiễu thùy hạ mi mắt, một lát mới nói: “Tớ mất ví tiền.”

    “Mất ở đâu?”

    “Trên đường đi siêu thị.”

    “Mất bao nhiêu?”

    “Một ngàn.”

    “Không phải còn tiền gửi ngân hàng sao?”

    “Còn một ít, nhưng không muốn dùng.”

    “Vậy…nếu không tớ…” Diêm Trừng do dự mở miệng.

    Kỉ Tiễu giương mắt nhìn hắn, ngữ khí lãnh đạm: “Nếu không cái gì?”

    Diêm Trừng cứng ngắc đem câu ‘cho cậu’ cùng ‘cho cậu mượn một ít’ đổi thành: “đi tìm cho cậu…”

    Kỉ Tiễu tiếp tục ăn mỳ, đối với đề nghị này của Diêm Trừng từ chối cho ý kiến.

    Sau khi trở về, Diêm Trùng suy nghĩ một phen, cuối cùng quyết định gọi điện cho Bảo Sưởng.

    “Mày có quen biết nhà xuất bản nào không?” Kỉ thật hắn tìm Hồng Hạo hay Vương Hi Đường đều có thể được nhưng bọn họ đều biết Kỉ Tiễu, sợ sẽ lộ dấu vết.

    “Hả? Mày định ra tự truyện cuộc đời à?” Bảo Sưởng trêu trọc.

    Diêm Trừng nói: “Gần như thế, chỗ tao có một họa sĩ vẽ truyện tranh, đang muốn tìm thêm việc làm, mày liên hệ giúp tao với tạp chí, nhà xuất bản hay gì gì cũng được, không được vất vả, thù lao hậu đãi một chút, nhưng cũng không cần quá cao, mức mà người khác không đố kị, công việc phải lâu dài.”

    Bảo Sưởng trầm mặc một lát, ha ha nở nụ cười: “Họa sĩ truyện tranh à, nhưng mày muốn tìm cho ai vậy? Nhiều yêu cầu thế? Ai mà có thể khiến Diêm Vương của chúng ta tự mình mở miệng nhờ vả, thật rất có giá nha!”

    “Mày có cần tao viết báo cáo tường trình sự việc lí lịch trích ngang của người ta cho mày không?”

    “Nếu mày nguyện ý tao cũng không ngại.”

    Diêm Trừng không để ý tới cậu ta, chỉ hỏi khi nào thì có câu trả lời.

    Bảo Sưởng nói: “Mai liền có tin cho mày.”

    Diêm Trừng tính toán cúp điện thoại, Bảo Sưởng đột nhiên nói: “Mày đã gặp anh Viễn Đông chưa?”

    “Viễn Đông?”

    Bảo Sưởng ‘di’ một tiếng: “Anh ta còn chưa tới sao? Nói là mấy ngày này mà.”

    “Anh ấy tới U thị?”

    “Đúng vậy, chưa gọi cho mày sao?”

    *****

    “Sao anh không nói cho em biết?”
    Hôm sau Diêm Trừng tới sân bay đón Viễn Đông, câu đầu tiên hỏi chính là câu này.

    Liêu Viễn Đông mái tóc ngắn ngủn, đẩy gọng kính râm cười nói: “Không phải sợ ảnh hưởng tới việc học của cậu sao? Anh nghĩ đợi tan học rồi gọi cho cậu.”

    Diêm Trừng giật giật khóe miệng, phiêu mắt nhìn sang tiểu nam sinh nãy giờ vẫn dán sán vào người Liêu Viễn Đông, không nói gì cầm hành lí đi ra ngoài.

    Nam sinh kia nhìn theo bóng dáng Diêm Trừng, nhịn không được hỏi: “Đông ca, đó là bằng hữu của anh sao?”

    Khó trách người ta hoài nghi, Liêu Viễn Đông có bối cảnh như vậy ở A thị, đi chỗ nào mà không có người trà bưng nước rót, người muốn tới trước mặt cung phụng anh ta cũng còn phải xếp hàng đặt chỗ trước, việc này đã coi như bình thường, cái tên Bảo Sưởng không gì không từ chối mới là người thích khoa trương nhất, mỗi lần ra ngoài đều khiến người ta tưởng như đi hội chùa, cho nên khi tới U thị, chỉ thấy có một mình Diêm Trừng lạnh lùng tới đón thực sự không phù hợp với thân phận của Liêu Viễn Đông chút nào.

    Liêu Viễn Đông cười cười, ôm lấy người nọ đi theo ra ngoài: “Cưng có biết cậu ta là ai không?”

    “Ai?”

    “Đến quân đội cũng không thể giữ chân nó được một phút.”

    Nam sinh giật mình ngạc nhiên.

    Diêm Trừng đã gọi xe taxi xong, ngồi vào ghế trước, Viễn Đông và nam sinh ngồi ở ghế sau, Liêu Viễn Đông hỏi Diêm Trừng: “Cậu trốn học ra đón anh à?”

    “Chiều nay không có môn chính nào, còn anh? Định ở đây bao lâu?”

    Liêu Viễn Đông năm nay học lớp 12, đang là giai đoạn rất quan trọng, nay lại còn trốn học, mang theo tiểu tình nhân ra ngoài chơi.

    “Xem tình hình, cậu không có thời gian thì cứ để anh tự chơi.”

    Diêm Trừng sao có thể thực sự bỏ mặc được, trước đem Liêu Viễn Đông tới khách sạn ở trung tâm đăng kí phòng, nếu không phải bên người anh ta còn có tình nhân, thì Liêu Viễn Đông có thể tới ở nhà của Diêm Trừng, tiếp theo dẫn bọn họ đi ăn cơm, bận rộn tới chạng vạng mới coi như ổn thỏa. sau đó bao một phòng tư nhân tính toán lát nữa cùng bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo gặp mặt.

    Liêu Viễn Đông ngậm điếu thuốc, ngồi trên sô pha nhìn Diêm Trừng: “Nghe Tiểu Ngũ nói, cậu có người yêu rồi hả?”

    Diêm Trừng cầm cốc nước uống một ngụm, Liêu Viễn Đông vừa nói ra câu này chẳng khác nào quả bom suýt nữa khiến hắn phun hết nước ra ngoài. Mới bao lâu a, cái tên Bảo Sưởng kia mồm miệng cũng thực lanh lẹ, nếu không sợ Liêu Viễn Đông tay chân quá nhiều thì Diêm Trừng ngay từ đầu cũng sẽ không tìm Bảo Sưởng, ai ngờ đi đường vòng cũng vô dụng, sớm nên nghĩ tới.

    “Sao anh lại kết luận như vậy?” Diêm Trừng cười cười, còn giả bộ ngớ ngẩn để cho qua chuyện.

    Nhưng mà Liêu Viễn Đông là ai chứ, mặc dù đã lâu không gặp nhau nhưng với kiến thức sâu rộng, con mắt tinh đời, hơn nữa lại hiểu rõ Diêm Trừng, nên Liêu Viễn Đông chỉ cần liếc mắt cái đã nhìn ra.

    “Vậy xem ra cậu đang gặp rắc rối.” Liêu Viễn Đông cười nghiền ngẫm.

    Diêm Trừng dừng một chút, thật mạnh buông cốc nước xuống.

    Liêu Viễn Đông sán lại một phen khoác bả vai Diêm Trừng nói: “Nào kể anh nghe coi, anh rất tò mò đấy.”

    Diêm Trừng liếc mắt nhìn anh ta một cái, lại nhìn tiểu nam sinh ngồi một bên ngồi im không lên tiếng nhưng khuôn mặt lại lộ vẻ hứng thú, thở dài nói: “Chính là nhìn thích, hết.”

    “Nhìn bộ dạng hao tổn tâm trí này của cậu…” Liêu Viễn Đông nhả ra một vòng khói: “Là nam sao?”

    Nếu đã nói thì Diêm Trừng cũng không có gì phải che che dấu dấu, hơn nữa đoạn thời gian này, hắn cũng vì Kỉ Tiễu mà lén lén lút lút không ít, này thật sự không phải là phong cách của hắn, khó chịu trong lòng cũng chỉ đem tố khổ với Liêu Viễn Đông.

    “Là nam, nhưng bộ dạng đẹp lắm.”

    Liêu Viễn Đông biểu tình phức tạp: “Lần trước không phải bảo không có hứng thú với nam nhân sao, nhanh như vậy đã nghĩ thông?”

    Diêm Trừng vội nói: “Cậu ấy không phải thế…” hắn nhìn sang tiểu nam sinh một bên, không tiếp tục.

    Liêu Viễn Đông cười: “Vậy cậu ta hiện tại không thích?”

    Diêm Trừng nghĩ tới mặt Kỉ Tiễu mỗi khi đối diện với mình, tuy nói hắn luôn tự an ủi rằng mối quan hệ của cả hai đang tiến triển rất tốt, nhưng nói thật, cho dù có tiến triển thì suy nghĩ của cậu ấy cơ hồ không thể nhìn thấy.

    “Cậu ấy…là không tình nguyện.”

    “Cậu bắt ép người ta?”

    “Em…” Diêm Trừng do dự tìm từ: “Em và cậu ấy có điều kiện.”

    “Vậy bây giờ đã không cam tâm tình nguyện rồi mà còn nói chuyện điều kiện với cậu.” Liêu Viễn Đông nheo mắt lại: “Đánh rắn phải đánh dập đầu, người cũng giống như vậy, có nắm chặt, đã bị trúng độc, dù có sống thêm cũng trốn không thoát, xem cậu có bỏ được hay không.”

    Diêm Trừng không nói lời nào. Liêu Viễn Đông nhìn thấy vẻ mặt của hắn, dụi tắt đầu lọc điếu thuốc: “Diêm Vương, cậu nhìn tôi đây này.”

    Anh ta giơ tay vẫy vẫy tiểu nam sinh đang ngồi, người nọ lập tức giống như chó con chạy tới bên người anh ta ngoan ngoãn ngồi xuống, Liêu Viên Đông vuốt ve hai má cậu ta, cúi người hôn một cái, nam sinh lập tức cười híp mắt, nhưng ngay sau đó, anh ta lại giơ ta hung hăng tát một cái lên mặt tiểu nam sinh!

    Anh từ nhỏ đã tập võ, lực tay so với Diêm Trừng chỉ lớn hơn chứ không kém, cộng thêm cái tát đó là cố ý, lập tức một bên má đối phương đỏ rần lên, khóe miệng cũng chảy máu, nhưng cậu ta kêu cũng không kêu một tiếng, lắc lư ngồi vững lại, đáng thương hề hề nhìn qua.

    Diêm Trừng nhăn mi, Liêu Viễn Đông quay đầu nói: “Đồ nào một khi đã thích thì có thể sủng lên trời, cầu cái gì được cái đó, nhưng trong lòng phải biết rằng, nếu chịu không nổi, mà luyến tiếc phá hủy nó, vậy đơn giản đừng thích, bằng không, kết quả khổ chính là cậu. Chuyện này dù có chơi điên cuồng thế nào cũng nên nhớ không bao giờ được kéo chính mình vào.”

    Liêu Viễn Đông nói xong, cầm khăn mặt trên mặt đưa cho tiểu nam sinh, nhưng trong chốc lát, má đối phương đã thâm tím lại sưng vù lên.

    “Cuối tuần tìm thời gian đi chơi, đem người tới anh nhìn xem.” Liêu Viễn Đông quay người nói.

    Diêm Trừng nhíu mi, Liêu Viễn Đông cười: “Khẩn trương cái gì, anh chỉ nhìn thôi, cam đoan không phá hư chuyện tốt của cậu, cậu trăm ngàn năm mới thế này một lần, dù thế nào thì là anh em cũng không thể bỏ qua.”

    Diêm Trừng không lên tiếng trả lời, Liêu Viễn Đông cũng không miễn cưỡng nói: “Chuyện ở nhà xuất bản, anh vừa lúc có mối, tổng bộ ở A thị nhưng ở U thị cũng có chi nhánh, đãi ngộ cũng không tồi, cụ thế khi tới anh sẽ nói thẳng với người ta cho.”

    Thời gian tan học cũng đã tới, vừa gọi điện cho bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo, không lâu sau, bọn nó đã quất đít chạy tới ngay tức khắc.

    Diêm Trừng, Liêu Viễn Đông, Bảo Sưởng và Ngũ Tử Húc bốn người là từ nhỏ đã chơi với nhau, Diêm Liêu là hai nhà bị ràng buộc bởi quyền lợi, nhiều năm bị lợi ích buộc chặt vào nhau, vinh cùng vinh, nhục cùng nhục, Ngũ gia thuộc về quân đội, Bảo gia so với bọn họ thì có kém hơn một chút, nhưng người Bảo gia đông, các ngành các lĩnh vực đều chiếm giữ những vị trí trọng yếu…mấy nhà này nhiều năm coi như hợp tác phi thường vui vẻ, cho nên nhóm hậu bối giao tình cũng coi như hoạn nạn có nhau. Nhà Hồng Hạo thì kém hơn một chút nữa, miễn cưỡng có thể coi là bà con xa của Diêm Trừng, bởi vì cũng có liên quan tới Diêm gia nên cũng gia nhập luôn cái nhóm Thái tử đảng, nhưng về sau cậu ta theo cha mẹ chuyển tới U thị, nguyên tưởng rằng từ đó không còn liên lạc gì với Diêm gia nữa nhưng ai ngờ Diêm Hồng Tá lại cho con trai tới U thị học, nên đây cũng coi như là vận khí của Hồng Hạo đi.

    Khi Liêu Viễn Đông chạy một chuyến xa như vậy tới, Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo đương nhiên phải có mặt, vừa vào cửa liền thấy Liêu Viễn Đông đang ôm một tiểu nam sinh, còn đang hôn nhẹ lên mặt cậu ta, mọi người liền ngẩn ra, cũng may lập tức trở lại bình thường.

    Liêu Viễn Đông nhìn bọn họ, liếc mắt một vòng, bỏ khăn mặt xuống, ánh mắt dừng trên người Vương Hi Đường bước vào sau cùng, hỏi: “Cậu ta là?”

    Ngũ Tử Húc giới thiệu: “Vương Hi Đường.”

    Liêu Viễn Đông gật đầu: “Vương thiếu, tôi biết cậu.”

    Vương Hi Đường đối với anh ta cười cười: “Tôi cũng đối với anh nghe danh đã lâu.”

    Tiếp theo mọi người lại điên cuồng nháo loạn, mãi cho tới đêm khuya mới giải tán, Diêm Trừng không thể nào tham gia nổi, cứ ngồi im một chỗ uống nước. lúc gần về, Liêu Viễn Đông nói bọn họ hai ngày nay không cần tới, để hắn tự đi shopping, đợi cuối tuần tìm một chỗ du lịch nào đó tụ tập một phen, sau đó thâm ý nhìn Diêm Trừng một cái.

    ……….

    Diêm Trừng cân nhắc nửa ngày, buổi chiều tìm thời gian nói chuyện với Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu: “Không đi.”

    Diêm Trừng nghẹn lời, sau một lúc lại nói: “Chỉ là cùng mấy người bạn tớ đi chơi chút thôi, không có ý gì khác đâu.”

    Kỉ Tiễu không trả lời.

    Diêm Trừng năn nỉ hồi lâu, Kỉ Tiễu cũng coi hắn là không khí, còn rất tập trung đọc sách.

    Diêm Trừng không còn cách nào khác liền nói: “Tớ đã nhờ người tìm việc cho cậu.”

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, Diêm Trừng vội ngăn cản nói: “Cậu trước đừng vội từ chối, chuyện này cũng chưa xác định, còn nói cậu phải đem tranh tới cho người ta duyệt mới đồng ý hay không, cho dù có nể mặt ai thì cũng phải kiểm tra xem người đó có năng lực không, tạp chí cũng không phải đồ ngốc mà lấy chính lượng tiêu thụ của mình ra đùa.”

    Thấy Kỉ Tiễu còn đang ngẫm nghĩ, Diêm Trừng lại nói thêm: “Chuyện này chính là vị bằng hữu kia của tớ thu xếp, anh ta mời cậu đi cũng là muốn nói chuyện này với cậu, cậu đi thử xem sao?”

    Kỉ Tiễu: “….”

    Chương 46

    Cuối tuần rất nhanh đã tới, hôm nay chủ yếu là do Hồng Hạo an bài, cậu ta thuê hai cái xe chở cả nhóm tới làng du lịch tư nhân ở U thị chơi, nơi đó phong cảnh đẹp, chất lượng phục vụ tốt, vốn chính là giành tiếp đãi những người có tiền, đối với đám thanh niên nhà giàu kia thì đây cũng chỉ là hạng xoàng, nhưng tối trọng yếu là mọi người khó có dịp tụ tập lại một chỗ náo nhiệt.

    Liêu Viễn Đông mang theo tiểu tình nhân cùng Diêm Trừng và Kỉ Tiễu ngồi một xe, còn ba tên kia ngồi một xe.

    Vừa thấy Kỉ Tiễu, Liêu Viễn Đông bất động thần sắc cao thấp đánh giá một vòng, sau đó gật gật đầu.

    Kỉ Tiễu cũng liếc mắt nhìn anh ta một cái, Liêu Viễn Đông so với cậu đã tưởng khác hoàn toàn, tuy rằng mới trưởng thành nhưng lại đã có bộ dáng nam nhân, anh ta và Diêm Trừng cao ngang ngửa nhau, nhưng Diêm Trừng thuộc loại tuấn mỹ đường hoàng, ngũ quan lập thể, nhìn kĩ lại thực tinh xảo, hơn nữa khí chất rất tốt. còn Liêu Viễn Đông diện mạo có chút cuồng ngạo, đúng tiêu chuẩn của một nam nhân phương Bắc, có chút cảm giác như kẻ hay đi sinh sự, khi cười rộ lên khóe miệng có chút lệch, nhìn vừa thô vừa dã, nhưng khí thế lại có vẻ bá đạo.

    Liêu Viễn Đông cũng không để ý vẻ lãnh đạm của Kỉ Tiễu chỉ nói: “Anh đã nói chuyện với nhà xuất bản rồi, cậu khi nào quyết định thì gọi điện thoại với nhà xuất bản Tựu Thành, hoặc liên hệ qua mail, gửi bản thảo cho họ xem trước, nếu được thì một bản thảo đen trắng khoảng một nghìn, có màu là hai nghìn, nếu cảm thấy lương thấp thì cứ trực tiếp đề bạt với biên tập viên.”

    Kỉ Tiễu trầm ngâm một lát, ngẩng đầu đối với Viễn Đông một tiếng “Cảm ơn”. Nếu cứ thế này thì cậu cũng chỉ có thể kiên trì một khoảng thời gian, Kỉ Tiễu đích thực rất thiếu tiền, tiền bạc cũng sẽ làm khó anh hùng hảo hán, nếu không có tiền thì những thứ khác chỉ là đồ bỏ, hơn nữa Liêu Viễn Đông an bài thực chu đáo, Kỉ Tiễu cũng không thấy có khiếm khuyết gì.

    Liêu Viễn Đông cười cười, đối với Diêm Trừng nháy mắt một cái, thâm ý nói: “Chậc, khó trách…”

    Diêm Trừng vẫn duy trì trấn định, coi như không nghe thấy.

    Làng du lịch ở U thị nằm ở ngoại thành, tới nơi cũng phải mất 4, 5 giờ, tuy rằng đã tháng 11 nhưng nơi này vẫn như cũ cây cỏ xanh tươi mơn mởn, cách đó không xa còn có núi có sông, phóng mắt nhìn lại, còn có chút ánh nắng ấm áp. Bọn họ tổng cộng có 7 người, Hồng Hạo nghĩ nghĩ vẫn thuê 6 căn phòng, hai người dùng chung một phòng tự nhiên không cần phải nói, chính là Liêu Viễn Đông cùng tiểu tình nhân kia. Nhưng Liêu Viễn Đông nghe xong lại giống như không thấy vừa lòng, gõ gõ lên đầu cậu ta hai cái nói: “Ngu!”

    Hồng Hạo bị mắng xoa xoa chỗ bị cốc không hiểu gì.

    Sau khi phòng ở được sắp xếp xong, Liêu Viễn Đông nói Nguyên Nguyên nhà anh ta muốn đi nghỉ sớm.

    Nguyên Nguyên chính là tên tiểu nam sinh, cậu ta nhìn thì có vẻ nhỏ nhưng kỳ thật so với Liêu Viễn Đông còn lớn hơn 2 tuổi, năm nay đã học đại học năm hai rồi, bộ dáng thanh tú, tích cách nhu thuận, đích thật là loại người khiến người ta thích.

    Nguyên Nguyên nói: “Nhân viên lễ tân vừa nói cho tôi biết, ở trên núi gần chỗ này có một ngôi miếu khói hương thực vượng, chúng ta thuận tiện lên đó cúng nhé.”

    Ngũ Tử Húc khúc khích cười nói: “Anh là người cổ đại à, còn muốn đi cầu tình duyên nữa sao?” Nói xong lại cảm thấy không đúng, lén lút nhìn sang Liêu Viễn Đông.

    Liêu Viễn Đông cười ha ha, sau đó ra vẻ tức giận nắm tay Nguyên Nguyên nói: “Nói xem, cưng muốn tìm loại người thế nào?”

    Nguyên Nguyên khẩn trương: “Không có, muốn tìm thì cũng phải tìm người như Đông ca vậy.”

    Liêu Viễn Đông nhéo mặt Nguyên Nguyên một cái: “Tiểu bạch thỏ à, cưng đang nằm mơ rồi.”

    Nguyên Nguyên lập tức nói: “Đúng đúng…là em hão huyền.”

    Diêm Trừng chú ý tới Kỉ Tiễu đứng một bên nãy giờ vẫn nhíu chặt chân mày, hai ba bước ghé sát vào thì thầm: “Bọn họ đùa thôi, đừng tin thật.”

    Kỉ Tiễu nghiêng đầu, hung hăng trừng mắt lườm hắn một cái.

    Diêm Trừng bị lườm cũng không nóng giận.

    Núi không cao nhưng cũng phải mất 40p mới tới đỉnh, trên đỉnh quả nhiên có một ngôi miếu không lớn không nhỏ, người tới thắp hương cũng không ít, đại bộ phận đều có bộ dạng thành kính.

    Mấy người Diêm Trừng không hổ là thành viên đội bóng được huấn luyện, một đường đi mặt không đỏ, chân không nhuyễn, Liêu Viễn Đông vốn tập võ nên cũng không xi nhê, bước chân không ngừng chút nào đi cứ như bay, mà Nguyên Nguyên đã sớm theo không kịp đi cứ như ông già rớt lại sau cùng, không còn thấy mọi người đâu, thể lực Kỉ Tiễu cũng không tốt nửa đoạn đường sau đều là do Diêm Trừng đỡ kéo đi, chờ tới khi bọn họ tới nơi, bọn Ngũ Tử Húc đã đứng ở cổng miếu hàn huyên hồi lâu.
    Ngũ Tử Húc nói: “Tao không vào đâu, sang năm tao sẽ nhập ngũ, ông bô tao mà biết tao đi chùa bái phật, mê tin dị đoan gì đó cô phụ lòng tín nhiệm của quần chúng nhân dân với tao, chắc ổng quần tao nát xương.”

    Vương Hi Đường cùng Hồng Hạo không nói gì chỉ nhìn cậu ta, móa, cái gì mà quần chúng nhân dân tín nhiệm với chả cô phụ bản thân… tự tin thái quá.

    Thật lâu mới đợi Nguyên Nguyên leo lên được, cả đám đi vào trong miếu, trừ Ngũ Tử Húc ngồi ngoài trông đồ. Nhưng cái đám người này chả có ai thành tâm kính phật, đi lượn lờ sờ mó bình phẩm mấy bức tượng thực không có ý nghĩa, tính toán đi ra thì Diêm Trừng phát hiện Kỉ Tiễu đối với nơi này lại có hứng thú, vì thế nói: “Bọn mày ra ngoài tìm chỗ ngồi đi, tao đi tiếp coi sao.”

    Hắn và Kỉ Tiễu hai người hướng bên trong tiếp tục xem, Nguyên Nguyên cũng đi theo, anh ta giống như thật sự tin, gặp tượng nào bái tượng đó, còn nơi nơi bỏ tiền công đức, trông thực thành tâm.

    Kỉ Tiễu yên lặng nhìn anh ta.

    Vào tới đại điện Nguyên Nguyên cởi giày quỳ xuống, chắp tay lẩm bẩm thành kính khoảng hơn 10p, Diêm Trừng rốt cuộc nhịn không được, hắn đối Kỉ Tiễu nói: “Cậu khát không? Tớ đi mua nước.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, Diêm Trừng đi rồi, Nguyên Nguyên lại bái bái một lúc mới đứng dậy, vừa quay đầu chỉ thấy Kỉ Tiễu vẫn đứng sau lưng không nhúc nhích nhìn chằm chằm mình.

    Nguyên Nguyên kỳ quái: “Cậu không bái phật sao?”

    Kỉ Tiễu đột nhiên hỏi anh ta: “Hữu dụng sao?”

    Nguyên Nguyên ngẩn ra, tiện đà cười: “Có kiêng có lành.”

    Kỉ Tiễu thùy hạ mi mắt không nói chuyện, Nguyên Nguyên lại nói: “Cuộc sống đã đủ khổ, nếu không tự tìm một tia hi vọng để bấu víu thì sống thế nào, số tôi không tốt như cậu, có người thực lòng thích cậu, còn tiền đồ của tôi còn phải phụ thuộc vào tâm tình của tên kia, ngày nào cậu ta không vui, mọi ưu đãi đều thu hồi, thì tôi sẽ không còn đường sống.”

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu nhìn bức tượng phật trên cao, nói thầm: “Số người tốt hay xấu, đều là do mình cả.”

    Nguyên Nguyên hừ cười: “Khờ dại, cố sức vươn lên có thể sẽ tốt hơn một chút, nhưng cuộc đời cậu đâu có phải chịu nhiều đau khổ, cậu vừa sinh ra đã có thể tự quyết định cuộc sống và tương lai của bản thân, đó không phải số tốt thì là cái gì?”

    Kỉ Tiễu không nói, Nguyên Nguyên trái phải nhìn quanh, rồi tiến lên thì thầm với cậu: “Đừng trách tôi không nhắc cậu, cơ hội tốt ngay trước mắt, người thông minh nên biết nắm bắt, có thể moi được bao nhiêu thì cứ moi, đến lúc bị đá rồi cũng không thấy thiệt thòi, con người mà, đều vì lợi ích bản thân cả, phải nhìn xa trông rộng.”

    “Nhìn xa trông rộng?” Kỉ Tiễu có chút nghi hoặc: “Moi tiền sao?”

    “Đương nhiên, chứ cậu nghĩ là cái gì? Tình cảm á?” Nguyên Nguyên khinh thường: “Dù tôi có thực sự muốn cùng bọn họ yêu đương thì bọn họ cũng không nguyện ý, cậu vừa rồi không nghe tôi nói sao, đấy chính là ‘hão huyền’!”

    Diêm Trừng mua nước xong trở về, ba người cùng hội hợp với bọn Liêu Viễn Đông, tính toán quay về, chính là vừa ra khỏi cửa miếu, bỗng nhiên tay Kỉ Tiễu bị một người kéo lại.

    Nhìn lại, hóa ra là một lão hòa thượng mặc tăng phục, tay vẫn nghiêm cẩn để trước ngực, thấy cả nhóm nhìn lại, lão hòa thượng ‘a di đà phật’ một tiếng, cười nói: “Thí chủ, ta và cậu hữu duyên, có muốn xin một cái bùa hộ mệnh không, thuận tiện có thể xem một quẻ?”

    Nguyên Nguyên vội hỏi: “Nơi này cũng có thể xem bói sao? Vậy thật sự là hữu duyên.”

    Hồng Hạo ở một bên nhẹ giọng nói: “Thời đại tiên tiến, Hòa thượng cũng làm kinh tế…”

    Diêm Trừng nói: “Bùa hộ mệnh gì?”

    Lão hòa thượng vội nói: “Bùa bình an, bùa sức khỏe, bùa học tập, bùa nhân duyên, bùa nào cũng có.”

    Kỉ Tiễu lại nói: “Không cần.”

    Lão hòa thượng nhìn quanh mặt cậu một vòng nói: “Mắt to rõ ràng, thiên đình no đủ (điểm giữa trán), nhưng cằm có chút gầy nhọn, mũi, môi, tai mỏng nhỏ, cậu chính là thuộc loại tướng mạo ít phúc.” Ông ta đảo mắt qua những người khác nói: “Hơn nữa trong nhóm các ngươi có 3 mạng hổ, thỏ, rồng, năm sau là phạm thái tuế.” (sao thái tuế)

    Nguyên Nguyên nghe ông ta nói liên tục gật đầu: “Tôi chính là mạng thỏ, vậy phải giải thế nào?”

    “Xin một cái bùa hộ mạng, hoặc là đặt tượng phật trấn trong phòng.”

    “Nga nga.” Nguyên Nguyên nói xong quay đầu lại, cũng may anh ta còn biết quay đầu lại nhìn Liêu Viễn Đông một cái. Liêu Viễn Đông cũng không có ý phản đối, chỉ cười cười nhìn sang Diêm Trừng.

    Diêm Trừng nói: “Lấy một cái.”

    Ngũ Tử Húc ‘Di’ một tiếng: “Diêm Vương, mày lúc nào thì tin cái chuyện này?”

    “Cậu gọi cậu ta là gì?” Lão hòa thượng nghe xong, mày nhíu chặt lại: “Sao lại gọi cậu ta như vậy, tối kị tối kị.”

    Hồng Hạo gào to: “Đã gọi 17, 18 năm nay, mệnh cũng không ngắn hơn.”

    “Được rồi.” Diêm Trừng đánh gãy bọn họ, sau đó lựa chọn một phen, dưới sự gọi ý của lão hòa thượng đã mua một cái mã não. Tiếp nhận xong hắn cũng không có lập tức đưa cho Kỉ Tiễu mà cho vào túi quần.

    Nguyên Nguyên cũng mua một viên ngọc thạch, sau đó lão hòa thượng xem bói cho hắn, lão cằn nhằn nói nửa ngày, đem Nguyên Nguyên cả kinh một phen, người ngoài thấy cũng có chút thú vị, lại hỏi thêm mấy vấn đề, cuối cùng lại nhìn tới Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu cũng không nguyện ý xem, Lão hòa thượng biết cậu không khoái, liền hỏi: “Vậy cậu tên là gì? Không cần nói họ, nói tên thôi.”

    Ngũ Tử Húc lần này lanh mồm lanh miệng: “Tên chỉ có một chữ ‘Tiễu’, ông xem tương lai cậu ấy có thăng quan tiến chức phát tài phát lộc không?”

    “Tiễu của tinh xảo?” Lão hòa thượng có chút phân vân.

    “Tiễu của lặng lẽ,” Hồng Hạo tới giải thích, tên này cũng đủ kì quái, cậu ta lần đầu nghe còn tưởng đang nói đùa, khó trách ông hòa thượng này không rõ.

    Lão hòa thượng nghĩ nghĩ: “Lặng lẽ, yên tĩnh yên ắng, cũng thực có ý nghĩa.”

    Ai ngờ Kỉ Tiễu lại nói: “Không phải, Tiễu với nghĩa lén lút.”

    Lão hòa thượng ngẩn ra, cả đám còn lại cũng giật mình ngây ngốc. Kỉ Tiễu không đợi bọn họ hoàn hồn, trực tiếp xoay người đi ra ngoài.

    Xuống núi so với lúc lên dễ dàng hơn, chạng vạng thì cả bọn cũng trở về làng du lịch, mấy người trực tiếp tới nhà hàng ăn cơm, sau đó đi ktv hát và uống rượu.

    Diêm Trừng vốn không có thói quen uống rượu, mọi người cũng biết, bình thường cũng không coi hắn là mục tiêu chuốc rượu, nhưng hôm nay Liêu Viễn Đông lại ép hắn uống không ít. “Hình như từ năm ngoái chúng ta đã không ngồi uống cùng nhau, chỉ tiếc không có Tiểu Ngũ ở đây, hôm nay thực vui vẻ, không say không về!” Liêu Viễn Đông lôi cả Nguyên Nguyên và Diêm Trừng vào chạm cốc.

    Diêm Trừng lúc đầu còn để ý tới Kỉ Tiễu, tổng cảm thấy cậu sau khi từ trên núi xuống liền không còn hưng trí gì nữa, nhưng hiện tại nhìn qua trông rất tự tại, vừa ăn vừa nhìn mọi người hát, lúc này mới yên tâm cùng Liêu Viễn Đông liều mạng nốc rượu.

    Chương 47

    Liêu Viễn Đông tựa hồ thực sự nghĩ muốn đem Diêm Trừng chuốc say, tâm tình Diêm Trừng cũng không tệ, nên cũng không có từ chối cùng anh ta chén thù chén bạn, Ngũ Tử Húc dường như còn chưa sợ thiên hạ đại loạn mà ồn ào náo loạn tới tận 2, 3h liền. về sau, ngay cả Kỉ Tiễu cũng quay đầu nhìn sang bọn họ.

    Diêm Trừng vốn ít uống rượu đương nhiên sẽ không phải là đối thủ của Liêu Viễn Đông, bây giờ mặt Liêu Viễn Đông vẫn không đổi sắc mà hắn đã gục xuống bàn say quắc cần câu rồi.

    Liêu Viễn Đông cười vỗ vỗ Diêm Trừng: “Biết cậu mất hứng, chúng tôi còn chưa chơi chán đâu.”

    Diêm Trừng cau mày gạt tay anh ta ra.

    Liêu Viễn Đông nghĩ nghĩ, quay đầu đối với Kỉ Tiễu nói: “Cậu không uống rượu, nếu không thì cậu giúp tôi đưa Diêm Trừng về phòng đi, bọn tôi còn chơi nữa.”

    Kỉ Tiễu sớm đã muốn rời đi, hiện tại tự nhiên không chút do dự đứng dậy đỡ Diêm Trừng lên. Toàn bộ sức nặng của hắn đổ hết lên người Kỉ Tiễu, cậu dáng người thon gầy đỡ hắn thực vất vả, Ngũ Tử Húc muốn tới hỗ trợ, nhưng lại bị Liêu Viễn Đông ngăn cản. “Cậu lại đây, cậu ấy có thể làm được, cậu qua đây cùng anh uống một chén.” Diêm Trừng đi rồi, lửa đạn tự nhiên bị dời đi, bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo bị kéo vào cuộc vui tự nhiên cũng vô tư quan tâm bọn họ.

    Kỉ Tiễu đỡ Diêm Trừng ra tới chỗ thang máy mà người đầy mồ hôi, cũng may giữa đường có nhân viên khách sạn giúp đỡ đem người đưa lên lầu, một đường Diêm Trừng nguyên bản còn phi thường thành thật bất động, nhưng vừa vào cửa sao cũng không nguyện ý phối hợp, dùng sức túm chặt Kỉ Tiễu thế nào cũng không chịu buông tay.

    Kỉ Tiễu thoát khỏi được Diêm Trừng, thấy nhân viên khách sạn một bên ánh mắt nhìn hai người đã sinh ra chút khả nghi, Kỉ Tiễu không muốn xấu mặt trước người ngoài, liền đem người đuổi đi. tự cậu cần thẻ quẹt mở cửa, kéo Diêm Trừng gian nan đi vào được tới giường liền bỗng buông tay ra rảnh nợ, Diêm Trừng không ai chống đỡ trực tiếp ‘rầm’ một phát ngã lăn quay lên giường.

    Kỉ Tiễu thấy Diêm Trừng nằm im không nhúc nhích liền xoay người đi ra ngoài, ai ngờ một bàn tay bỗng túm chặt cổ chân không cho cậu đi, mất đà khiến cậu ngã sấp xuống.

    Kỉ Tiễu giật mình nhưng cậu phản ứng nhanh, một khắc trước khi ngã xuống còn giơ chân đạp cho Diêm Trừng một cước, cú ‘ra chân’ này cũng thực không lưu tình, cú đá này trúng người không tàn cũng đau thấu xương, cũng may Diêm Trừng đối với sự ‘ra chân’ này của cậu có phòng bị, không chỉ nhanh nhẹn tránh được, còn dùng lực chế trụ cánh ta Kỉ Tiễu đem cậu thuận lợi đè xuống dưới thân mình.

    Kỉ Tiễu nhìn người phía trên vẻ mặt thản nhiên tươi cười, thân thể căng cứng lại.

    Diêm Trừng nói: “Cậu có thể nhẫn tâm ném tớ như vậy sao?”

    Kỉ Tiễu lạnh lùng đáp trả: “Đáng tiếc lại không xong.”

    Diêm Trừng từ từ cúi thấp xuống nói: “Vậy…phải sớm làm trước khi bị vứt bỏ thôi.”

    Kỉ Tiễu mở to mắt nhìn hắn, lúc Diêm Trừng cúi đầu hôn Kỉ Tiễu, tay chân hắn vẫn dùng khí lực đè ép.

    Diêm Trừng nhẹ nhàng chạm vào đôi môi mềm của Kỉ Tiễu, vừa khiêu khích vừa lôi kéo đầu lưỡi cậu cùng mình giao triền, đẩy nụ hôn đi càng sâu hơn.

    Kỉ Tiễu có thể ngửi được hơi thở Diêm Trừng phả ra nồng nặc mùi rượu, cậu nghiêng đầu muốn tránh đi nhưng môi Diêm Trừng lại không buông tha đuổi theo cho bằng được.

    Kỉ Tiễu chỉ có thể bị hắn bắt giữ đôi môi, dần dần đầu óc cậu cũng trở nên mơ hồ, chỉ cảm thấy một bàn tay Diêm Trừng vuốt ve lưng mình, tay kia thì thuận theo vòng eo chậm rãi trượt xuống dưới, xốc vạt áo lên, vói vào bên trong.

    Lòng bàn tay Diêm Trừng thực nóng, nhưng Kỉ Tiễu vẫn nhịn không được run lên một chút, ý đồ muốn thoát khỏi đụng chạm này.

    Diêm Trừng không có ý buông tha, da Kỉ Tiễu vừa trắng vừa mỏng, hơn nữa còn lành lạnh rất co dãn, thế nhưng so với đám con gái còn trơn nhẵn hơn, Diêm Trừng sờ lên có chút nghiện, dọc theo thắt lưng đối phương vuốt ve qua lại cho đủ, thình lình lại vòng ra trước bụng.
    Lúc ý thức được Diêm Trừng định làm cái gì, Kỉ Tiễu muốn ngăn cản nhưng đã chậm, cậu khó được khi biểu tình lộ ra chút căng thẳng.

    “Không được…như vậy.”

    Diêm Trừng lại đặc biệt thích xem các biểu tình khác ngoài lãnh đạm trên mặt Kỉ Tiễu, cảm giác say say tựa như ma túy mê hoặc thần trí hắn, nếu là Diêm Trừng của lúc thanh tỉnh chắc chắn sẽ không trực tiếp làm như vậy.

    Tay hắn không ngừng tiếp tục vuốt ve đi xuống, miệng nhẹ nhàng dỗ dành: “Không sao, hẳn sẽ thực thoải mái…”

    Kỉ Tiễu không muốn, nhưng sức lực Diêm Trừng lại lớn hơn cậu rất nhiều, lúc phân thân yếu ớt đột nhiên bị hắn cầm lấy, Kỉ Tiễu nhịn không được trợn lớn mắt, con ngươi xẹt qua tia kinh hoàng trong mắt.

    Diêm Trừng cầm vật trong tay khẽ nhéo một phát, bỗng nhiên hừ hừ nở nụ cười: “Thực xinh đẹp.” Cũng may không đợi Kỉ Tiễu nổi điên, động tác tay Diêm Trừng cũng bắt đầu lên xuống nhịp nhàng.

    Kỉ Tiễu bình thường tâm lãnh mặt lạnh hoàn toàn cũng biết bản thân ngày thường gần như không có nhu cầu gì về mặt này, đừng nói là tự an ủi phỏng chừng ngay cả nghĩ cũng chưa từng nghĩ tới phương diện này bao giờ. Lúc này địa phương tối mẫn cảm của mình lại bị một nam nhân cầm lấy đùa giỡn, cảm giác xấu hổ, nhục nhã này đánh sâu vào tâm lý rất khó có thể nói cho người ngoài, cho nên hồi lâu mà Kỉ Tiễu cũng không dậy nổi, nhưng Diêm Trừng lại phi thường kiên nhẫn, hắn liền từ trên cao thẳng tắp nhìn xuống cậu, phía dưới lại ôn nhu không chút vội vàng xao động, từng chút từng chút lên xuống cao thấp điểm mẫn cảm của Kỉ Tiễu, không lâu sau, hai người ra một thân đầy mồ hôi.

    Cho dù Kỉ Tiễu có cố gắng khắc chế thế nào nhưng Diêm Trừng hôm nay cũng đã hạ quyết tâm, rốt cục trời không phụ người có lòng, Kỉ Tiễu dưới sự cố găng của Diêm Trừng đã có cảm giác.

    Cậu cắn môi, hơi thở nặng nè, trong mắt diễm màu tình dục, hốc mắt đỏ ửng, nhưng ánh mắt lại vẫn mang theo chút sát khí không thỏa hiệp, Kỉ Tiễu không biết, cậu có biểu tình như vậy chỉ càng làm Diêm Trừng thấy mê luyến không thôi.

    Diêm Trừng cúi đầu thấp xuống hôn môi Kỉ Tiễu, cậu lúc này không còn khí lực mà phản kháng, chỉ có thể mặc đối phương muốn làm gì cứ làm, giữa hai chân càng lúc càng trướng căng, cảm giác sắp chịu không nổi, bắn ra.

    Thấy bộ dạng Kỉ Tiễu, Diêm Trừng lại càng khó nhẫn nại, hắn cầm tay Kỉ Tiễu hướng hạ thân mình đặt lên, Kỉ Tiễu chỉ càm thấy ngón tay mình lập tức chạm phải một thứ cứng rắn, vật thể này thực nóng bỏng, độ lớn của nó so với cậu đâu chỉ lớn hơn một vòng, thần trí cậu lại càng hoảng hốt, nhưng tay lại bị Diêm Trừng nắm chặt.

    “Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu… giúp tớ sờ sờ, tớ khó chịu…” Diêm Trừng thanh âm khàn khàn thỉnh cầu.

    Kỉ Tiễu bị ép nắm chặt cự vật cương cứng, tiến không được mà lùi cũng không xong. Diêm Trừng biết Kỉ Tiễu căn bản không có khả năng chủ động, liền trực tiếp tự cấp tự túc, đương nhiên nắm trọn tay Kỉ Tiễu trong tay mình rồi nắm hạ thân lên xuống cũng đủ làm Diêm Trừng hưng phấn không thôi, mà tay kia của Hắn cũng không có rảnh rỗi, giúp đợ Kỉ Tiễu cũng cảm thụ khoái hoạt.

    Hai người hô hấp dần thay đổi, những hơi thở nóng hổi cùng nhiễm đầy hormone phả vào mặt nhau. Thời gian ngắn ngủi trôi qua, Kỉ Tiễu rất nhanh lại bị khoái cảm kịch liệt nuốt hết lý trí, với cậu mà nói, lần đầu tiên lại cùng một nam nhân an ủi, cảm giác trải qua cũng không tính là tuyệt vời tuy rằng có lẽ cậu cũng cảm thụ được không ít vui thích nhưng với lòng tự trọng cao ngất ngưởng của mình thì điều này chẳng khác gì một hồi ác mộng.

    Cảm giác không thể nắm trong tay, hoàn toàn là từ đối phương quyết định bản thân thể nghiệm hương vị, là điều Kỉ Tiễu tuyệt không cho phép, nhưng cuối cùng cậu vẫn để Diêm Trừng làm vậy.

    Nói là bất đắc dĩ nhưng bao nhiêu phần bắt ép bao nhiên phần thuận theo tự nhiên, chỉ có cậu mới biết.

    Kỹ xảo của Diêm Trừng cũng thực không tồi, cũng không hiểu lấy kinh nghiệm từ đâu, tóm lại, Kỉ Tiễu ở dưới tay hắn cũng chết đi sống lại ba chìm bảy nổi một phen, đợi tới khi lần nữa cậu sắp phóng thích đi ra, Diêm Trừng vẫn chưa tới, hắn liền bịt chặt đầu nút Kỉ Tiễu lại, nén nhịn hồi lâu, cuối cùng hai người mới cùng nhau phóng thích.

    Kỉ Tiễu cau mày một lúc lâu sau mới bình ồn hơi thở, cậu nâng tay dùng sức đẩy Diêm Trừng đang nằm trên người mình ra, nặng muốn chết.

    Diêm Trừng khẽ nâng người, mặc lại quần cho Kỉ Tiễu, tiếp theo lại đè ép trở lại.

    Kỉ Tiễu bất mãn nhìn hắn: “Tránh ra.”

    Diêm Trừng nhận thấy biểu tình Kỉ Tiễu tuy sắc bén, nhưng ánh mắt đã trở nên mơ hồ, trên mặt vẫn còn ửng hổng, không biết là do dư vị sau cao trào hay là ngượng ngùng, nói chuyện cũng không còn khí thế lạnh băng thường ngày. Nghĩ đến việc Kỉ Tiễu sẽ thẹn thùng, Diêm Trừng cảm thấy rất sung sướng, quả thực từ ngoài vào trong đều cảm thấy thỏa mãn.

    Bất quá ảo tưởng của hắn rất nhanh đã bị Kỉ Tiễu một cước đập tan, Ki Tiễu đem người đá lăn sang một bên, mất tự nhiên đứng dậy xuống giường.

    Diêm Trừng thấy cậu định đi ra ngoài, gấp gáp: “Cậu về phòng?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn.

    “Phòng đó đã bị anh Đông trả lại rồi.” Diêm Trừng chỉ chỉ một góc: “hành lý của cậu cũng đã được đưa sang đây.”

    Kỉ Tiễu dừng một chút, Diêm Trừng tiếp tục chậm rãi nói: “Nơi này đang mùa cao điểm nên khó đặt phòng lắm, phải hẹn trước cả tháng, hiện tại muốn thuê một phòng trống là không có khả năng.”

    “Giường này cũng đủ lớn, liền ở với tớ một đêm đi, muốn làm gì thì cũng vừa làm rồi, giờ cũng chỉ hảo hảo ngủ thôi…” nửa câu sau càng nói càng kinh ngạc.

    Kỉ Tiễu cùng hắn mắt to trừng mắt nhỏ, sau một lúc lâu, Diêm Trừng suýt bị cậu nhìn tới cương lần nữa, lát sau, cước bộ của Kỉ Tiễu vừa chuyển, tới chỗ hành lý lấy quần áo đi tới phòng tắm, sau đó đóng cửa phòng tắm rầm một cái thật mạnh.

    Diêm Trừng bề ngoài lộ ra nụ cười tươi đạt được mong muốn.

    Chờ tới khi Diêm Trừng tắm rửa xong, Kỉ Tiễu đã lên giường ngủ, Diêm Trừng rón ra rón rén đi qua, xốc chăn lên, nằm xuống.

    Kỉ Tiễu đưa lưng về phía hắn không nhúc nhích, Diêm Trừng dưới ánh đèn bàn nhìn gáy cậu một lúc lâu mới nói: “ngủ ngon.”

    Tuy rằng đã tính đi ngủ một giấc nhưng người mình thích lại đang nằm ngay bên cạnh, Diêm Trừng vô luận là thân thể hay tâm lý đều bị trạng thái phấn khởi bao trùm, năm phút đồng hồ trôi qua mà đã trở mình tới cái thứ mười, mà hắn biết Kỉ Tiễu cũng chưa có ngủ.

    Ngay tại lúc Diêm Trừng đang cố tự thôi miên mình, liều mạng ép mình đi ngủ, cấp cho Kỉ Tiễu một ấn tượng tốt thì bên ngoài bỗng truyền tới một loạt các âm thanh bang bang rầm rầm, quả thực giống như thanh âm vào nhà cướp của. Nơi bọn họ ở là khách sạn cao cấp, phòng cách âm tự nhiên là hàng đầu, hơn nữa trên hành lang còn trải một cái thảm thực dày, mà như vậy cũng có thể nghe rõ tiếng động, vậy chứng tỏ động tĩnh bên ngoài lớn tới mức nào.

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ, rời giường đi mở cửa.

    Hắn vừa mở cửa ra thì bị cảnh tượng bên ngoài khiến cho có chút mơ hồ.

    Chỉ thấy cửa phòng đối diện mở toang ra, hai người đang đứng, tư thế một trái một phải như đang đối đầu, ở giữa là một chiếc sô pha bị đập nát, nhìn tình huống dập nát của nó, là có thể thấy được người sử dụng đã dùng khí lực lớn thế nào.

    Diêm Trừng nhìn nhìn Liêu Viễn Đông ở bên trái, ngả ngớn đứng dựa vào tường, vẫn như trước bộ dạng không đứng đắn, mà ý cười trên mặt đã có vài phần ngoan lệ.

    Diêm Trừng lại nhìn sang Vương Hi Đường bên phải, cậu ta đang đứng thẳng, khuôn mặt ôn nhuận không có biểu tình gì, chỉ là khóe miệng gắt gao mím lại, ánh mắt lộ rõ sự lãnh liệt.

    Hai người này… quần áo đều xộc xệch không chỉn chu.

    Chương 48

    Thấy Diêm Trừng xuất hiện, Vương Hi Đường chỉnh lại quần áo của mình, xoay người về phòng đóng sầm cửa lại.

    Diêm Trừng nhìn về phía Liêu Viễn Đông hỏi: “Phòng anh không phải ở đầu kia sao?”

    Liêu Viễn Đông cào cào mái tóc ngắn củn của mình, cười gượng: “Uống có chút nhiều, coi như không cẩn thận đi nhầm phòng đi, bạn cậu cũng thực nóng tính.” Nói xong, cứ bộ dạng như thế mà từ từ đi về phòng.

    Diêm Trừng nhìn theo bóng dáng anh ta rời đi, nhíu nhíu mày.

    ……

    Kỉ Tiễu từ khi bắt đầu hiểu chuyện đã không cùng ai ngủ chung giường, cậu nguyên bản nghĩ đêm nay sẽ mất ngủ, nhưng có lẽ là do ban ngày leo núi tiêu hao thể lực, đến khi Kỉ Tiễu một lần nữa cảm thấy Diêm Trừng lại leo lên giường, không giống như lúc trước cứ trở mình đều đều, không biết từ lúc nào cậu đã thiếp đi mất.

    Mơ hồ cảm thấy có người ôm lấy mình, nhưng đầu Kỉ Tiễu rất nặng, mệt chết đi, mà cái ôm của đối phương tuy rằng không tính là phi thường thoải mái nhưng lại rất ấm áp, là cảm giác Kỉ Tiễu quen thuộc, cho nên cậu cũng không có giãy dụa, liền cứ như vậy miễn cưỡng dựa vào lòng người ta ngủ một đêm, thẳng tới khi tỉnh lại, bên người đã trống không, mà trong phòng tắm lại truyền ra tiếng nước rào rào.

    Kỉ Tiễu định xuống giường mặt quần áo, nhất thời động thân liền ngưng lại.

    Cậu nâng tay sờ soạn lên cổ mình, từ cổ áo lôi ra một sợi dây nhỏ, sợi dây vòng qua một khối mã não nhỏ như khối mạt chược. Màu mã não thực tinh khiết, là màu đỏ đậm, có chút giống màu máu, lại rất trong, mơ hồ có thấy được hoa văn bên trong, cũng không biết là do thiên nhiên hay do con người gia công, viên mã não ở trong cổ áo một đêm, mang theo ấm áp của nhiệt độ cơ thể , đặt trong lòng bàn tay cảm thấy thực nhẵn nhụi ôn nhuận.

    Diêm Trưng đi ra, Kỉ Tiễu đã mặc xong quần áo, hắn vụng trộm hướng trên cổ cậu liếc mắt nhìn lại, chỉ thấy sau gáy trắng noãn của Kỉ Tiễu rõ rệt lộ ra một sợi dây màu đỏ, Diêm Trừng nhịn không được khẽ cong cong khóe môi.

    Rửa mặt xong, cả nhóm lại đi chơi đùa giỡn, chương trình hoạt động hôm nay đại bộ phận đều là du ngoạn bên trong làng du lịch, phòng bi-a, phòng chiếu phim, phòng game, nướng thịt ngoài trời, một vòng chơi cũng gần hết một ngày. Trong không khí phi thường yên bình, mọi người chơi chơi đùa đùa tới điên cuồng, đương nhiên cũng bao gồm cả Liêu Viễn Đông cùng Vương Hi Đường, nếu không phải Diêm Trừng từng bắt gặp hai người bọn họ có xích mích trước đó thì tình huống trước mắt đến nửa điểm cũng không phát hiện ra có gì khác thường.

    Hai ngày hành trình coi như viên mãn kết thúc tụ tập.

    Liêu Viễn Đông tới U thị chuyến này tuy nói là cực kì bí mật nhưng cũng không ít người cũng nghe được tiếng gió cho nên tổng không thể vô tình cố ý xảo ngộ, nhưng Liêu thiếu lần này hiển nhiên không có hứng trí, những người cố xán lại thân cận đều không được anh ta để ý.

    Hấp tấp đến, tiêu sái đi.

    Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo đều ra sân bay tiễn, Liêu Viễn Đông vỗ vỗ vai Diêm Trừng.

    “Vốn muốn tới thăm hai vị lão nhân gia, nhưng ngẫm lại vẫn không nên quấy rầy, thay anh chào hỏi ông bà ngoại nhé.” Lời nói này của anh ta tuyệt đối là khách khí, tuy nói anh ta tới Diêm gia nhất định sẽ được tiếp đã như khách quý nhưng trong lòng mọi người đều rõ ràng, Diêm bà ngoại không thích Liêu Viễn Đông, rất rất không thích, đương nhiên người bà không thích cũng còn rất nhiều: “Về phần chuyện kia, cậu tự ngẫm lại, đừng quên những điều anh đã nói.” Liêu Viễn Đông giống như trêu đùa nhưng ánh mắt lại lộ thâm ý.

    Ngũ Tử Húc một bên nói: “Nghỉ tết bọn em sẽ về tim anh và Tiểu Ngũ tụ tập.”

    Liêu Viễn Đông cười: “Được, nhưng anh cũng rất thích U thị, chưa biết chừng anh sẽ còn quay lại đây chơi nữa.”

    Lúc ấy cả đám đều cho rằng anh ta chỉ nói đùa, ai ngờ lời này lại liên tục được thực hiện.

    ******

    Kỉ Tiễu thiếu tiền, cho nên sáng thứ hai cậu cố ý xin nghỉ học để đi tới nhà xuất bản Liêu Viễn Đông đã giới thiệu, chuyện này bị Diêm Trừng biết được, mặc kệ Kỉ Tiễu phản đối thế nào đều bám riết đi theo.

    Cho dù quy định đã nhiều lần nhấn mạnh phải làm việc công bằng, dù có được ai giới thiệu cũng phải dựa theo đãi ngộ bình thường mà tiếp đón, nhưng bởi vì người giới thiệu lần này có lai lịch quá lớn cho nên Kỉ Tiễu vừa nói tên ra xong, tổng biên bên kia liền tự mình tới tiếp, vừa rót nước vừa mời ngồi.

    Ngược lại bên Diêm Trừng lại bị ngó lơ, may mà cậu ta cũng không để ý.
    Nhà xuất bản này rất lớn, cũng thực chinh quy, so với nhà xuất bản hạng ba lúc trước của Kỉ Tiễu thực sự tốt hơn nhiều lắm, tổng biên không đợi cậu hỏi liền thao thao bất tuyệt khích lệ tác phẩm của Kỉ Tiễu, gì mà phi thường sống động, rồi có thiên phú, có tiền đồ bồi dưỡng, đề nghị cậu hoàn toàn có thể thi vào học viện mi thuật, khi tốt nghiệp khẳng định sẽ có rất nhiều công ty tranh giành.

    “Tôi thực mạo muội hỏi, cậu trước kia có từng học vẽ sao?” Ca ngợi một vòng xong, mới nghĩ tới hỏi vấn đề này.

    Kỉ Tiễu nói: “Trước đây có học qua.”

    “A? Là đào tạo có hệ thống hay là gì? Về sau có tiếp tục học lên nữa không?”

    Kỉ Tiễu dừng một chút rồi nói: “Không phải đào tạo hệ thống, có người hướng dẫn, không có tiền liền không học.”

    Đáp án này hiển nhiên thực ngoài dự kiến của đối phương, sau một chút xấu hổ liền cười gượng đổi đề tài.

    Cuối cùng bàn tới phương thức hợp tác, bên kia hy vọng Kỉ Tiễu có linh cảm thì gửi bản thảo cho bọn họ, vô luận là đề tài gì cũng được, ước gì quan hệ này kéo dài mãi mãi, nhưng Kỉ Tiễu lại nói mình còn phải học tập, vẽ truyện tranh chỉ tới hết cấp ba, lên đại học liền có dự định khác.”

    Những lời này bình thường đối diện với Diêm Trừng sẽ không nói ra, Diêm Trừng ở bên cạnh một mực lắng nghe, đợi tới khi rời khỏi chỗ đó, hắn mới nhịn không được hỏi Kỉ Tiễu: “Cậu định thi đại học nào?”

    Lần này Kỉ Tiễu không do dự nói: “U đại.”

    Diêm Trừng gật đầu: “U đại cũng không tồi.”

    Hai người dọc đường cái bước đi, hai ngày nay thời tiết đột ngột chuyển lạnh, thái dương cũng trốn sau những tầng mây dày, Kỉ Tiễu đã mặc áo khoác mỏng, cổ quấn chiếc khăn vàng nhạt kín mít, mà Diêm Trừng vẫn bộ dạng phong phanh bình thường, hoàn toàn không có cảm giác lạnh.

    Đi qua một ngã tư, Diêm Trừng bỗng cầm tay Kỉ Tiễu hỏi: “Lạnh sao?”

    Rõ ràng Diêm Trừng mặc rất ít nhưng tay hắn vẫn nóng như hỏa lò, Kỉ Tiễu rút rút tay nhưng không thành công.

    Diêm Trừng nói: “Không ai thấy đâu, cứ vậy đi.”

    Nhưng đi được vài bước, phía trước có hai nữa sinh, Kỉ Tiễu rõ rệt cảm giác Diêm Trừng hơi dừng lại, cậu lần này dùng lực rút tay ra.

    Hai nữ sinh đi tới hướng hai người, một người trong tay đưa qua một tờ giấy.

    Diêm Trừng không nhận, Kỉ Tiễu lại cầm, sau đó một đường chúi đầu vào xem.

    Diêm Trừng sợ cậu qua đường sẽ ngã, chỉ có thể lần nữa cầm tay cậu dắt đi, lúc này dù có đi qua nơi đông người cũng không buông tay.

    Kỉ Tiễu vẫn cúi đầu đọc, Diêm Trừng tò mò cũng ghé đầu lại xem: “Này là gì?” Tuyển gia sư dạy kèm, tuyển người viết báo cáo thực tập, tiểu luận… từ sinh viên đến người thất nghiệp, còn có thể cung cấp những công việc khác phù hợp với người đăng kí, chậc, bây giờ cái gì cũng đều có.”

    Kỉ Tiễu gật đầu, vẫn nhìn không chuyển mắt, Diêm Trừng hỏi: “Cậu sẽ không đi dạy thêm đó chứ?”

    Kỉ Tiễu đem tờ giấy nhét vào túi áo: “Không có.”

    “Việc đó đa phần là sinh viên đi làm, dạy từ cấp 1 đến cấp 3 đều có, cấp độ không đồng đều.”

    Kỉ Tiễu “ân” một tiếng.

    Diêm Trừng nhìn bộ dáng cậu, tâm can ngứa ngáy muốn trêu chọc: “Nhờ bọn họ không bằng nhờ tớ này.”

    Kỉ Tiễu quay đầu trợn trắng mắt nhìn hắn.

    Diêm Trừng: “Cậu hoài nghi trinh độ của tớ sao? Muốn cá không, lần thi vật lý này ai có thành tích tốt hơn liền được người kia mời cơm, thế nào?”

    Kỉ Tiễu không nói lời nào.

    Diêm Trừng: “Không tin sao?” Hắn cũng hiểu dược phép kích tướng này sẽ không có tác dụng với Kỉ Tiễu, thế nhưng một tia khả năng cũng không dễ dàng buông tay.

    Ai ngờ, Kỉ Tiễu đồng ý, nhưng có yêu cầu: “Cá tiền đi.”

    Diêm Trừng ngẩn ra, rồi mỉm cười: “Được, bao nhiêu?”

    Kỉ Tiễu: “Bốn nghìn.”

    Diêm Trừng gật đầu: “Được, không nhiều.”

    Vì thế hai người liền như vậy khoái trá quyết định.

    Chỉ là trước cuộc thi vật lí quốc gia, học sinh trường Phụ Trung còn phải đối mặt với một cuộc thi lớn, đó là một trong những cuộc thi quyết định tới điểm tổng kết của học sinh: thi giữa kì!

    Bình thường cuộc thi này có bao nhiêu trọng yếu, từ thái độ học tập của Tôn Tiểu Quân là có thể nhìn ra, đương nhiên, cậu ta ngày thường cũng liều chết chúi đầu vào sách vở, nhưng tới mỗi kì thi, cơ hồ không còn nhìn thấy cậu ta trong phòng bởi vì cậu ta thường chôn mình trong thư viện, mà buổi tối thì cậu ta thường chong đèn học tới khuya, thực sự là mất ăn mất ngủ.

    Lúc đầu bọn Tiêu Kiện Thạc Khổng Bân còn cười nhạo cậu ta thế nhưng dần dà thấy một người liệu mạng học hành ngày nối đêm không biết mệt mỏi như vậy trước mặt, mặc dù không cố gắng nhiều như cậu ta nhưng nội tâm cũng bị cậu ta ảnh hưởng, lại bởi vì Diêm Vương lúc trước đột kích tra hỏi có tác dụng, mà dáng vẻ bệ vệ của Khổng Tiêu hai người hoàn toàn bị dập tắt, thấy Kỉ Tiễu cũng coi như khách khách khí khí. Trong khoảng thời gian ngắn trước kì thi, kí túc xá hầu như rất yên ổn.

    Kỉ Tiễu như thường lệ vẫn cùng Diêm Trừng tới lớp học hoặc thư viện ôn tập, mà lại thêm cuộc đánh cuộc của hai người, Diêm Trừng rõ ràng cũng có chút động lực, mỗi khi cùng Kỉ Tiễu ý kiến trái chiều liền cùng nhau thảo luận rõ ràng rồi cùng làm lại.Nói chung là rất hợp tác. Hôm nay, hai người vẫn ôn tập ở thư viện, bỗng có người tới trước bàn cả hai ngừng lại, người có thể làm loại chuyện này trừ bỏ Dương Khiếu cũng không còn ai khác.

    Cậu ta lôi ra một tập đề đưa cho Kỉ Tiễu nói: “Đây là tập đề Ngô lão sư đã đưa lúc trước, cô ấy hy vọng chúng ta có thể cùng sửa bài cho nhau, cậu có thể xem qua cho tớ không?”

    Diêm Trừng thấy Kỉ Tiễu nhận lấy tập đề. Nhìn lướt qua, Kỉ Tiễu nói: “Chắc phải cần chút thời gian.”

    Dương Khiếu mỉm cười: “Không sao, tớ có thể chờ.”

    Kỉ Tiễu lấy ra bút đỏ sửa lại câu 2, bỗng nhiên chỉ chỉ chỗ ngồi đối diện nói: “Ngồi đi.”

    Dương Khiếu cùng Diêm Trừng đều sửng sốt, mà khi đối phương kéo ghế ra ngồi xuống xong Diêm Trừng lại trầm mặt. Kỉ Tiễu đọc lướt qua, tìm được đề muốn tranh luận, cậu sẽ nói thẳng với Dương Khiếu, sau đó hai người bắt đầu thảo luận, Diêm Trừng thấy hai người bọn họ châu đầu vào tập đề, nghẹn một chút, nhịn không được…cũng tham gia vào bàn.

    Đương nhiên thái độ của hắn là phi thường hảo hữu, không vênh váo tự đắc, cũng không có ý định đâm chọt, mà là tràn đầy thiện ý, vô tình còn nhìn ra được vài chỗ sai của Dương Khiếu, cũng tham gia góp ý, khiến cho mọi người cùng nhau tiến bộ, sau đó tranh thủ cùng Kỉ Tiễu đứng ở cùng một lập trường, đối với ý kiến Dương Khiếu ngược lại với Kỉ Tiễu thì hoàn toàn bác bỏ, thẳng tới khi Dương Khiếu không còn lời nào để đáp lại mới thôi. Dương Khiếu tại đây lòng tự trọng giống như bị chà đạp, mặc dù ngày thường đối với ai cũng lộ ra mỉm cười, nhưng khi đối mặt với đối chọi của hai người kia, cũng nếm thử cảm giác bị chọc tới đỏ mặt tai hồng, cơn tức từ từ bùng cháy lên.

    Chương 49

    Trước thi giữa kì khoảng một tuần, có thể dùng câu ‘khi thắng khi bại, khi bại khi thắng’ để hình dung tình cảnh của Dương Khiếu lúc này, cậu ta vốn muốn tập trung toàn lực vào thi giữa kì đã, còn chuyện ôn thi vật lí quốc gia để sau, nhưng lại bị biểu hiện và tiết tấu của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu triệt để quấy rầy, thế cho nên sau khi thi giữa kì xong, Dương Khiếu mới vỡ lẽ lần này quá thất sách.

    Ngô lão sư thừa dịp thành tích thi còn chưa được công bố gọi Dương Khiếu vào văn phòng giáo huấn một trận, nói cậu ta không tập trung, tự tạo áp lực cho mình quá lớn, bà bắt đầu hối hận liệu có nên cho cậu ta tham gia thi vật lí quốc gia nữa không.

    Trên mặt Dương Khiếu không có biểu tình gì nhưng quyển sách trong tay đã bị nắm chặt vo vún thay đổi cả hình dạng.

    Buổi chiều cậu ta tới phòng thí nghiệm vật lí thấy Kỉ Tiễu đang ngồi ở bên ngoài gặm bánh mì, Dương Khiếu đi tới hỏi: “Cậu chưa ăn trưa sao?”

    Kỉ Tiễu ‘ân’ một tiếng.

    Dương Khiếu cười nói: “Thi giữa kì cũng xong rồi, cậu cũng không cần phải liều mạng như vậy.”

    Kỉ Tiễu dừng một chút nói: “Mất tiền.”

    Dương Khiếu kinh ngạc: “A, vậy tớ mời cậu một bữa nhé?”

    Kỉ Tiễu nhìn nụ cười không hề sơ hở trên mặt Dương Khiếu, một lúc sau mới nói: “Không cần.” Tiếp đó, Kỉ Tiễu từ trong cặp lấy ra một thứ đưa tới: “Thẻ dự thi, Ngô lão sư bảo đưa cho cậu.”

    Dương Khiếu nhận lấy: “Cám ơn, nhưng thật sự không cần tớ mời cơm chứ?”

    “Tôi đã mua cho cậu ấy rồi.” Bỗng nhiên, một thanh âm vang lên ở sau lưng.

    Dương Khiếu quay đầu, thấy Diêm Trừng đang đi tới, trong tay còn xách theo một phần thức ăn nhanh.

    “Không phiền cậu hao tâm tổn trí.” Khi đi ngang qua người Dương Khiếu, Diêm Trừng bồi thêm một câu.

    Dương Khiếu nhún vai, cười cười đi ra.

    Diêm Trừng nhét dĩa vào trong tay Kỉ Tiễu, mất tự nhiên nói: “Cậu biết điểm thi vật lí lần này của cậu ta được bao nhiêu không?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới hắn, xiên một miếng gà cho vào miệng nhai.

    Diêm Trừng nói tiếp: “70 điểm, trong lớp 3 cũng chỉ thuộc hàng trung bình thôi.”

    “Cho nên?”

    “Không có cho nên.” Diêm Trừng híp mắt: “Chỉ nói ra cho cậu vui thôi.”

    Kỉ Tiễu thản nhiên nhìn hắn một cái, lúc lâu sau: “Vậy phải cám ơn cậu rồi.”

    “Không cần khách khí.”

    Kỉ Tiễu: “……”

    *******

    Thành tích thi giữa kì được công bố, Kỉ Tiễu vẫn như bình thường đứng top trong khối, mọi người bắt đầu thấy mãi thành quen cũng chả nói gì, điểm thi lần này của Diêm Trừng cũng không tồi, ngôi vững vàng trong top10 của lớp, mà môn vật lý vẫn là điểm cao nhất khối.

    Ăn cơm trưa, Ngũ Tử Húc ấp úng tìm đến Diêm Trừng.

    Diêm Trừng hỏi: “Chuyện gì?”

    Ngũ Tử Húc bày ra tươi cười nói: “A, có chuyện…cần mày giúp một chút.”

    Diêm Trừng nhìn bộ dạng tiểu nhân đáng ghét của thằng bạn có thể đoán là chuyện không tốt đẹp gì rồi: “Giúp mày tán gái? Không rảnh.”

    Ngũ Tử Húc biến sắc: “Sao mày lại nói thế, sao có thể là tán gái chứ, tán gái cần gì mày, có tán thì tự tao tán được rồi… không phải, ý tao là, tao phi thường nghiêm túc, hy vọng mày có thể giúp đỡ.”

    Diêm Trừng bị chọc cười: “Khương Chân à?”

    Ngũ Tử Húc liên tục gật đầu.

    “Khương Chân làm sao? Mày đã nói gì với cô bé?”
    “Tao sớm nói với em ấy rồi, em ấy còn mỉm cười với tao nữa.”

    “Ừ, thực không dễ dàng.”

    “Mày cũng hiểu đi, cho nên càng cần phải nắm thật chặt hơn.”

    “Có rắm mau phóng.”

    “Được được, chuyện là thế này, điểm thi giữa kì lớp 10 cũng có rồi, toán và vật lý của Khương Chân…không được tốt lắm, tuy rằng cha mẹ em ấy cũng không quan tâm nhưng tao thấy em ấy có vẻ không vui, là bạn trai của em ấy, bạn bè của em ấy, tao đương nhiên phải thay em ấy giải quyết khó khăn này, cho nên, thời khắc mấu chốt, tao liền nghĩ tới anh em tốt là mày!!”

    Bởi vì xỉa đểu cũng đã nhiều, Diêm Trừng cũng lười troll tiếp, chỉ đi thẳng vào vấn đề: “Mày muốn tao làm gì?”

    “Phụ đạo thêm cho em ấy.”

    “Khương Chân nhờ mày tới?”

    “Sao có thể, ngược lại tao còn thấy em ấy giống như bài xích.”

    “Vậy ý mày là, Khương Chân không vui mà mày còn làm khó tao?”

    “Chậc, sao từ trong miệng mày nói ra lại khó nghe như vậy chứ.”

    Diêm Trừng đột nhiên hỏi: “Khương Chân không phải có anh trai sao, nghe nói thành tích tốt lắm, sao không nhờ anh ta?”

    “Nói cái này tao cũng thấy khó hiểu, lúc trước tao lanh mồm lanh miệng nói ra như vậy, Khương Chân lập tức liền không cao hứng, còn hỏi tao làm sao mà biết được, tao cảm thấy quan hệ của em ấy và anh trai không được tốt lắm.”

    “Quan hệ cũng không tốt?”

    Ngũ Tử Húc khó hiểu: “Cái gì gọi là ‘cũng không tốt’?”

    Diêm Trừng vội hỏi: “Không.” Hắn không biết đang nghĩ tới cái gì cười gật đầu: “Mày đã cầu xin tao như vậy, tao liền gắng gượng mà đáp ứng thôi, nhưng mày phải cam đoan với tao, chuyện này tạm thời không được cho Kỉ Tiễu biết.”

    “Kỉ Tiễu?”

    “Ừ, buổi trưa tao và cậu ấy cùng nhau ôn thi, hiện tại vì giúp mày, không phải sẽ chậm trễ sao?”

    Ngũ Tử Húc nhếch miệng: “Thời gian ôn tập của bọn mày cũng thực chặt chẽ, một chút rảnh rỗi cũng không có, so với thi cuối kì còn kinh người hơn.”

    “Mày có ý kiến vậy tự mày đi nói đi.” Diêm Trừng dọa.

    Ngũ Tử Húc nghĩ tới bộ mặt lạnh băng của Kỉ Tiễu vội xua tay: “Thôi thôi, tao cam đoan câm miệng.” vất vả lắm mới khiến cho bạn học mới có chút hòa nhã với mình, mình cũng không dám đắc tội a.

    Yêu cầu của Ngũ Tử Húc đích xác không tính quá phận, chỉ cần 10p mỗi giờ nghỉ trưa hướng dẫn thêm cho Khương Chân những vấn đề trọng tâm là được, nhưng bởi vì người đi nhờ và người được nhờ thật sự không giống nhau cho nên Diêm Trừng hướng dẫn phi thường nghiêm túc và chi tiết. mà hắn cũng chỉ nói với Kỉ Tiễu là có việc bận, Kỉ Tiễu cũng không hỏi tới.

    Diêm Trừng mới xuất hiện ở cửa lớp 10-1 thôi mà khiến cho không ít học sinh xung quanh thảo luận xì xào sôi nổi. Ngũ Tử Húc cũng không biết nói thế nào với Khương Chân, mà khi thấy Diêm Trừng biểu tình của cô bé cũng không mấy vui vẻ, ngược lại còn lộ ra chút phức tạp, nhưng Khương Chân cũng coi như hạ mình tôn quý đồng ý để Diêm Trừng phụ đạo thêm cho.

    So với việc Khương Chân lãnh đạm, ngược lại các học sinh khác trong lớp 10-1 lại có biểu hiện phi thường nhiệt tình, thường xuyên qua lại, phát hiện Diêm Trừng cũng không xa cách nên có vài nữ sinh gan dạ tiến tới lôi kéo làm quen, đương nhiên hết thảy đều là lấy vấn đề học tập là chính, còn những chuyện riêng tư không ai dám đề cập. Diêm Trừng cũng không để ý, ai có vấn đề gì thì hắn cũng giảng giải tận tình, như hiện tại, một nữ sinh cầm sách tham khảo tới hỏi Diêm Trừng, hắn đọc qua đề nói: “Bài này yêu cầu phải thực nghiệm hoàn thành mới có kết quả, anh cũng không thể trực tiếp nói cho em biết đáp án được.”

    “Vậy phải dùng dụng cụ thực nghiệm nào ạ? Máy đo trọng lực sao?”

    Diêm Trừng gật gật đầu: “Ừ, là nó.”

    Mọi người khác bỗng nhiên ồn ào hơn: “Nhưng có một anh lớp 11 đã làm hỏng rồi, không thể nào làm được.”

    Diêm Trừng cũng thuận miệng tiếp chuyện: “A? hỏng rồi sao? Anh nhớ tháng trước còn dùng qua mà, có sao đâu.”

    Nam sinh lớp 10: “Vâng, bị anh gì sắp tham gia thi quốc gia trong quá trình thí nghiệm phá hỏng rồi.”

    Diêm Trừng dừng bút: “Ai?”

    “Em không biết….”

    “Vậy sao em lại biết dụng cụ bị hỏng?”

    Nhóm học sinh đột nhiên biểu tình nghiêm túc hẳn, nhìn nhau, rồi thành thật nói: “Lúc ấy bọn em bị lão sư gọi tới hỏi chuyện, lão sư còn nói, ai làm hỏng thì phải bồi thường.”

    “Chuyện xảy ra lúc nào?”

    “Tháng trước…ừm, khoảng giữa tháng gì đó.”

    “Bồi thường bao nhiêu?”

    “Khoảng…hơn một vạn.”

    Diêm Trừng lại hỏi: “Học sinh đó bồi thường sao? Chuyện điều tra rõ ràng chưa?”

    “Không điều tra, là anh ấy thừa nhận, cuối cùng phải bồi thường, nếu không bồi thường sẽ bị xử phạt đó.”

    Diêm Trừng: “….”

    Vì thế, buổi chiều trước khi vào học, Diêm Trừng đi một chuyến tới văn phòng Ngô lão sư, xác nhận mọi chuyện cùng nguyên nhân, tiếp đó đi tới phòng bảo vệ. Trưởng phòng bảo vệ khom lưng đưa đĩa video cho Diêm Trừng.

    Diêm Trừng hỏi: “Hôm đó sau giờ học video cũng có quay lại?”

    “Đều quay cả.”

    “Có người xem qua chưa?”

    “A…chúng tôi bình thường có nhiệm vụ.” Chính là trước mặt mấy chục cái TV, nếu mà có thể nhìn hết được cả mấy chục cái cũng thực vất vả.

    Diêm Trừng không truy cứu: “Không sao, tôi có bạn quên đồ, tự mình về xem, xem xong sẽ trả lại cho chú.”

    “Được được, nếu cần gì hỗ trợ có thể tùy thời gọi bọn chú.”

    Trở lại phòng học, Diêm Trừng nhìn qua Kỉ Tiễu đang cúi đầu làm bài, vốn có rất nhiều chuyện muốn hỏi, nhưng gần tới giờ vào lớp, hắn đợi thi xong rồi đem mọi chuyện nói rõ sau vậy. Vì thế âm thầm đem chiếc đĩa bỏ vào balo.

    Hôm sau, thứ bảy chính là ngày thi môn vật lí cấp quốc gia, tuy rằng tổ chức ở U thị nhưng địa điểm tổ chức lại ở đại học ở ngoại ô phía nam thành phố, ngay cả đi taxi cũng phải mất gần 2 tiếng, mà trường Phụ Trung đối với những học sinh sẽ làm vẻ vang thanh danh trường lại luôn rất hào phóng, sợ học sinh của mình sáng sớm đã phải chạy đi chạy lại xa như vậy ảnh hưởng tới trạng thái thi cử, liền vung tay thuê luôn mấy phòng khách sạn ở gần trường cho học sinh nghỉ, một phòng hai người, Kỉ Tiễu và Dương Khiếu ở một phòng, còn riêng một phòng đơn dành cho Diêm Trừng.

    Lúc đầu Diêm Trừng định sáng sớm sẽ đi xe nhà tới trường thi nhưng khi biết Kỉ Tiễu chắc chắn sẽ tới ở khách sạn từ đêm hôm trước cùng phòng với Dương Khiếu, hắn sao có thể bỏ qua cho được? Cho nên hắn phi thường tốt bụng mà đem một phòng trọ riêng của mình đổi cho người khác, chính là Dương Khiếu.

    “Cậu không phải bị áp lực lớn sao, một mình một phòng sẽ không ảnh hưởng tới học tập của cậu.” Diêm Trừng nói rất đường hoàng: “Hơn nữa, tôi và Kỉ Tiễu cũng quen thân hơn.”

    Dương Khiếu đích xác cũng không thích ở chung với ai, đặc biệt là một trong hai người này, nếu ở cùng chắc chắn sẽ quấy nhiễu tâm tình của cậu ta.

    Buổi chiều hôm trước xuất phát tới ngoại thành, sau đó nhận phòng xong, Kỉ Tiễu và Diêm Trừng đi ăn cơm chiều, cuối tuần sinh viên không tới trường cộng thêm ở ngoại thành không đông đúc nên phụ cận trường không có mấy nhà hàng mở quán, đi một vòng, thực không khéo lại gặp gỡ oan gia. Dương Khiếu khách khí mời hai người ngồi chung, Diêm Trừng không thể nào vui lòng, Kỉ Tiễu ngược lại rất hào phóng ngồi xuống, Diêm Trừng cũng chỉ có thể ngồi xuống theo. Hắn cầm menu hỏi Kỉ Tiễu muốn ăn cái gì, Kỉ Tiễu gọi, Diêm Trừng nhanh nhẹn mua đồ ăn cho hai người.

    Dương Khiếu thấy vậy kinh ngạc không thôi: “Tớ thật sự chưa từng nhìn thấy Diêm Trừng như vậy…”

    Kỉ Tiễu đang nghịch điện thoại, cũng không ngẩng đầu lên hỏi: “như thế nào?”

    Dương Khiếu thiếu chút nữa nói: “Tự nguyện phục tùng lại ân cần” cuối cùng vẫn đổi thành: “Chiếu cố cậu như vậy…”

    Kỉ Tiễu ‘hừ’ một tiếng, từ chối cho ý kiến. Dương Khiếu yên lặng đánh giá Kỉ Tiễu một lúc lâu, không biết đang suy nghĩ cái gì, chỉ thấy Kỉ Tiễu nhíu chặt mi lại.

    “Sao thế?” Dương Khiếu hỏi.

    Kỉ Tiễu bảo: “Nơi này tín hiệu sao lại kém như vậy?”

    Dương Khiếu cười: “Tớ nghe nói khu này là điểm mù, trong trường đại học còn không có chút tín hiệu nào, điện thoại đều không gọi được, trừ phi lên núi.”

    Kỉ Tiễu mày nhăn càng sâu.

    “Cậu muốn liên lạc sao? Dùng internet đi.”

    Kỉ Tiễu lắc đầu, nhanh chóng phủ nhận: “Không.”

    Dương Khiếu thấy trên mặt cậu hiện lên một tia căng thẳng, trong lòng không khỏi có chút nghi hoặc.

    Chương 50

    Ăn cơm xong Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu trở về khách sạn, Kỉ Tiễu vẫn nghiêm túc mở sách ra đọc, Diêm Trừng lại không có bộ dạng vô tâm vô phế, hắn ngồi trên giường chơi game nửa ngày, cuối cùng vẫn nhịn không được sán tới cạnh Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng hỏi chuyện, Kỉ Tiễu cũng không để ý tới hắn, Diêm Trừng càng dựa càng gần, mặt hắn đã sắp dán vào mặt Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu rốt cục không chịu nổi nữa nghiêng đầu nhìn.

    Diêm Trừng cười nói: “Lão sư không phải đã nói rồi sao, trước khi thi có xem sách cũng là vô dụng, phải thả lỏng mới tốt.”

    Kỉ Tiễu không nói, Diêm Trừng cho rằng đây là Kỉ Tiễu có ý nhún nhường, liền cúi đầu muốn hôn cậu, ai ngờ Kỉ Tiễu vớ ngay cái gối bên cạnh phang ngay vào mặt Diêm Trừng một cái.

    Diêm Trừng bị đánh lăn từ trên giường xuống đất, trước khi rơi xuống còn vòng tay ôm Kỉ Tiễu kéo theo, Kỉ Tiễu thuận thế nằm đè lên ngực Diêm Trừng.

    Diêm Trừng híp mắt đánh giá Kỉ Tiễu đang nằm trên người mình, cậu muốn chống đỡ đứng dậy, nhưng Diêm Trưng không cho, còn dùng sức trên lưng vòng tay ôm chặt, Kỉ Tiễu liền tự động dâng tới cửa.

    Diêm Trừng tại cần cổ trắng nõn trước mặt liếm một hơi, Kỉ Tiễu rụt cổ tránh né, Diêm Trừng lại ôm chặt không cho cậu trốn, tiếp tục gục đầu vào gáy cậu mút vào, Kỉ Tiễu bất mãn đập đập hắn.

    “Đừng chạm vào chỗ ấy…”

    Diêm Trừng biết ý cậu, càng hàm hồ nói: “….ngày mai cậu quấn khăn quanh cổ sẽ không ai thấy.”

    Kỉ Tiễu vẫn nghiêng đầu tránh đi, Diêm Trừng chỉ có thể buông tha, ngược lại quay sang hôn môi cậu. Lần này Kỉ Tiễu không có bài xích, mặc Diêm Trừng tiến quân thần tốc ôn tồn hồi lâu.

    Trải qua phóng túng lần trước ở làng du lịch, Diêm Trừng hiện tại không đủ thỏa mãn với chỉ ôm ôm ấp ấp, hắn thừa dịp Kỉ Tiễu đang mặt đỏ tai hồng, tay cũng không thành thật hướng xuống dưới hạ thân sờ soạng, nhưng dây lưng còn chưa kịp cởi đã bị Kỉ Tiễu dùng sức đập cái chát.

    Diêm Trừng nhìn vết ửng đỏ trên tay mình không quá cao hứng.

    Kỉ Tiễu so với hắn càng không cao hứng hơn, lạnh lùng nói: “Tránh ra.”

    Diêm Trừng còn chưa từ bỏ ý định, ngay sau đó dùng hạ thân đỉnh đỉnh Kỉ Tiễu: “Tớ khó chịu.”

    Kỉ Tiễu run rẩy một chút, cảm giác toàn thân biến hóa, không ngờ tới Diêm Trừng thế nhưng lại đối với cậu tiếp tục làm động tác hạ lưu, nâng một chân lên đem Diêm Trừng đá bay.

    Diêm Trừng bị đá trúng, nhưng có lẽ do Kỉ Tiễu hoảng hốt nên khí lực không lớn, nhưng Diêm Trừng bị đá tê rần là không tránh khỏi.

    Thấy Kỉ Tiễu không nguyện ý, lại sợ ảnh hướng tới trạng thái thi ngày mai của cậu, Diêm Trưng cũng chỉ có thể rầu rĩ rời giường tự an ủi trong wc.

    Kỉ Tiễu trừng cánh cửa toilet đang đóng chặt một chút, thì trên mặt đỏ ửng mới lui đi.

    Đúng lúc này, cửa phòng bỗng nhiên vang lên tiếng gõ cửa, Kỉ Tiễu sửng sốt, lập tức nghĩ ra là ai tới, cậu vội xuống giường, nhìn nhìn ra giường đã nhăn nhún một mảng, luống cuống tay chân kéo chăn phủ lên đống hỗn độn.

    …..

    Dương Khiếu sau khi trở về luôn thấy không yên lòng, trái lo phải nghĩ thiếu chút nữa đến sách cũng không đọc được chữ nào, cuối cùng lấy di động ra nghiên cứu một chút, một khắc bỗng nhãn tình sáng lên, khoác thêm cái áo chạy sang phòng bên cạnh gõ cửa.

    Đợi hồi lâu mới có người ra mở, là Kỉ Tiễu, nhìn thấy cậu ta, Kỉ Tiễu thản nhiên hỏi: “Có chuyện gì?”

    Dương Khiếu hướng trong phòng nhìn quanh rồi nói: “Diêm Trừng đâu?”

    Kỉ Tiễu: “Tắm.”

    Dương Khiếu quơ quơ quyển sách trong tay cười nói: “Lâm thời có một vấn đề muốn cùng các cậu thảo luận, được không?”

    Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, cuối cùng nghiêng người cho cậu ta vào.

    Dương Khiếu đi vào đánh giá chung quanh một phen, thấy 1 chiếc giường đã trải chăn xong, 1 chiếc vẫn chỉnh tề, liền hỏi: “Sớm vậy đã chuẩn bị đi ngủ sao?”

    Kỉ Tiễu không đáp lại, chỉ nhanh chóng xem đề mục sau đó lấy bút viết đáp áp cho Dương Khiếu, Dương Khiếu có chút do dự, chốc chốc lại nói chỗ này không hiểu, chốc chốc lại nói không biết cách giải đề, đến cuối cùng thấy Kỉ Tiễu biểu hiện ra thái độ không kiên nhẫn.

    Dương Khiếu mới thu dọn đồ đạc, vô tội nói: “A, tớ quên mất đã quấy rầy hai người nghỉ ngơi, xin lỗi xin lỗi.” nói xong, định rời đi, nhưng khi tới cửa, cậu ta lại quay đầu hỏi: “Đúng rồi, lúc trước cậu bảo nơi này tín hiệu di động không tốt, tớ vừa rồi nghịch thử, không thể gọi điện nhưng hình như có thể nhận được sóng vô tuyến, nhưng tín hiệu lại phi thường hỗn độn, rất kì quái.”
    Kỉ Tiễu mặt không đổi sắc: “Rồi sao?”

    “Tớ cảm thấy có chút vấn đề.”

    Kỉ Tiễu: “Vấn đề gì?”

    Dương Khiếu gằn từng chữ: “Cậu nói xem…có thể có gian lận hay không?”

    Kỉ Tiễu cùng cậu ta đối diện một khắc rũ mắt xuống: “Mỗi lần thi đều có gian lận hay sao?”

    “Chậc, cũng không hẳn, đến trường chúng ta còn có thì ai mà biết được, khó lòng phòng bị, nhưng nếu thực sự có khả năng này tồn tại, cậu nói tớ nên báo cáo với ban tổ chức hay không?”

    Kỉ Tiễu xoay người sắp xếp lại tư liệu học tập của mình, Dương Khiếu nghe cậu nói như không liên quan tới mình: “Vậy cậu cứ đi báo cáo đi.”

    Dương Khiếu nheo mắt lại.

    Dương Khiếu chân trước vừa đi, Diêm Trừng sau lưng liền đi ra. Lúc hắn ở trong phòng tắm mơ hồ nghe bên ngoài có tiếng nói chuyện, nhưng không cần đoán cũng biết nhất định có chuyện không tốt, vì thế trực tiếp đi khóa luôn cửa phòng lại.

    Chờ Kỉ Tiễu tắm xong đã thấy Diêm Trừng thành thành thật thật nắm trên giường của mình, đèn chính đã tắt chỉ mở đèn hai bên đầu giường mờ nhạt.

    Kỉ Tiễu cũng nằm xuống, nhưng không lập tức nhắm mắt, trong phòng mở điều hòa ấm áp, còn bên ngoài trời gió thổi vù vù, Kỉ Tiễu nhìn ra khung cảnh sương mù mông lung ngoài cửa sổ.

    Diêm Trừng bỗng nhiên mở miệng: “Thứ 7 tới cậu có rảnh không?

    Kỉ Tiễu ánh mắt ngưng lại: “Không.”

    Diêm Trừng nhìn sang cậu: “Thứ 7 cậu bận việc sao?”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện.

    Diêm Trừng lên tiếng: “Thứ 7…là lễ Giáng sinh.”

    Nhưng mà Kỉ Tiễu lại nói: “Tớ chưa bao giờ đón giáng sinh.”

    “Cũng không nhất định phải ra nước ngoài chơi, chỉ là đi chơi vui vẻ chút thôi.” Những năm trước đều là Kinh Dao hoặc là bạn gái cũ của hắn kéo đi chơi, Diêm Trừng cũng không để ý, nhưng năm nay hắn nghĩ có thể cùng Kỉ Tiễu náo nhiệt trên đường một trận, cũng thật mong chờ.

    Chính là cho dù Diêm Trừng thuyết phục thế nào, Kỉ Tiễu cũng đều không để ý tới, cuối cùng trực tiếp kéo chăn đi ngủ.

    Diêm Trừng không cam nguyện tắt đèn.

    ********

    Ngày hôm sau, trước khi vào thi, các thí sinh phải có mặt trước 2h để làm quen với trường thi, nhưng không thể tiến vào phòng thi, chỉ có thể ở ngoài chờ, tiện tìm hiểu xem trường thi là thế nào, 10h thi thì 7,8h đã có thí sinh đến chờ, bọn Kỉ Tiễu cũng tới. Học sinh trung học ưu tú khắp toàn quốc đều tập trung về đây, tổng cộng có hơn một ngàn thí sinh dự thi, khiến cho một góc trường học ồn ào náo nhiệt hẳn. Mà khối thí sinh bị tách ra, chia phòng, ngay cả Kỉ Tiễu, Dương Khiếu và Diêm Trừng cũng không thi chung phòng.

    Dương Khiếu luôn thấy Kỉ Tiễu nhìn vào một điểm không nhúc nhích, cậu ta nhìn theo liền thấy có mấy chiếc xe được lắp đặt thiết bị kì quái dừng cách đó không xa.

    “Sao vậy?” Dương Khiếu hỏi.

    Diêm Trừng cho cậu ta một ánh mắt không biết à nói: “Cậu vừa rồi không nghe loa thông báo sao? Chắn mọi thiết bị liên lạc truyền tin.”

    “A? chắn cả sóng di động?”

    “Trừ bỏ cái này còn chắn cả các thiết bị gian lận.”

    Dương Khiếu giả bộ khiếp sợ: “Vậy không phải có thể phát hiện ra ai có thiết bị gian lận sao?”

    Diêm Trừng kì quái: “Thì sao?”

    Dương Khiếu gật đầu: “Không, tớ chỉ nghĩ, vạn nhất có người gian lận, mang theo đồ gì đó vào phòng thi, bị phát hiện chắc rất thảm đi.”

    Hắn vừa nói vừa nhìn sang Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu cúi đầu, không biết đang suy nghĩ gì.

    Mấy người chờ một lúc, định tìm chỗ để ngồi bỗng Kỉ Tiễu lên tiếng: “Tớ có đồ quên mang, tớ về một chút.”

    Diêm Trừng vội hỏi: “Tớ đi cùng cậu.”

    Kỉ Tiễu nói: “Không cần, tớ đi nhanh thôi.” Nói xong không đợi Diêm Trừng trả lời, trực tiếp chạy đi.

    Dương Khiếu cùng Diêm Trừng hai mặt nhìn nhau một khắc, Dương Khiếu nói: “Tớ đi WC.” Tiếp đó cũng xoay người đi luôn. Nhưng cậu ta từ wc đi ra lại đi về hướng khách sạn.

    Lúc lên lầu, Dương Khiếu luôn nghĩ, nếu Kỉ Tiễu thật sự gian lận, trước kiểm tra hệ thống bảo mật tại trường thi sau đó đem thiết bị đi xử lý, nhưng trong khách sạn nhất định đã để thiết bị đó, nhân dịp trước khi thi phải đem chúng tiêu hủy. Nhưng Diêm Trừng ở cùng một phòng với cậu ta, ngay cả mình đều phát hiện, vậy sao Diêm Trừng sao có thể không biết?

    Chẳng lẽ Diêm Trừng cũng có tham dự?

    Hay là có nguyên nhân nào khác?

    Dương Khiếu lập tức có chút không hiểu, cũng biết trong đó có chút kì quái, bất quá đã tới trước cửa phòng của Kỉ Tiễu rồi, hiện tại nên làm sao, tìm thời điểm đi vào trộm sợ không kịp thi, hay là trực tiếp đẩy cửa vào? Dù sao Kỉ Tiễu cũng biết mình đã hoài nghi cậu ta đi, đơm giản bắt quả tang cũng tốt.

    Dương Khiếu quyết định như vậy, mà cửa cũng bị đẩy khẽ thuận lợi mở ra, chính là đi vào phòng, lại không phát hiện thấy người.

    Kỉ Tiễu đâu? Thẻ phòng còn cắm ở trên tường, cậu nhất định đã trở lại.

    Dương Khiếu trái phải dò xét một vòng, ngay cả đáy giường cũng cúi xuống tìm, lại không phát hiện bóng dáng Kỉ Tiễu đâu, đương nhiên cũng không tìm được bất luận chứng cớ gian lận nào, cuối cùng mục tiêu tập trung tại phòng tắm.

    Ngay khi Dương Khiếu thật cẩn thận chuẩn bị đẩy cửa wc ra, thì từ tủ quần áo phía sau, một người mở cửa lao tới trực tiếp đẩy Dương Khiếu một phát, Dương Khiếu không hề phòng bị lảo đảo mất thăng bằng ngã sầm vào bên trong nhà tắm, cũng không biết dùng biện pháp gì mà cánh cửa phòng tắm đã bị khóa chặt lại, sau khi đứng vững dậy Dương Khiếu có dùng cách nào cũng không mở ra được.

    “Kỉ Tiễu!!!!” Dương Khiếu ở bên trong rống to: “Mày muốn làm gì, thả tao ra!!”

    Bên ngoài nghe thấy tiếng cửa phòng đóng lại, Dương Khiếu mới thật sự lo lắng: “Mày muốn nhốt tao cho tới khi cuộc thi chấm dứt? Mày cho như vậy là có thể che dấu được mày gian lận sao? Tao không có mặt, trường học sẽ bỏ qua cho mày sao? Mày đồ ngu xuẩn!”

    Nhưng mặc cho cậu ta kêu gào hò hét gì ép buộc hay dụ dỗ bên ngoài cũng là một mảnh yên tĩnh đáp lại, hiển nhiên người cũng đã đi rồi.

    Dương Khiếu dùng sức đập cửa, kết quả chính là vô ích, hai mắt hằn đỏ, cơ hồ rất điên tiết.

    …….

    Diêm Trừng đợi hồi lâu mới thấy Kỉ Tiễu trở lại: “Quên cái gì à?”

    Kỉ Tiễu: “Thẻ dự thi.”

    Diêm Trừng xoa xoa đầu cậu một phen: “Tiểu hồ đồ, cái này cũng có thể quên sao.”

    Kỉ Tiễu nhăn mày, cũng không nói gì.

    Hai người ngồi chờ mãi cũng tới giờ thi, Diêm Trừng kì quái: “Tên kia đâu?” Hắn hỏi tự nhiên là Dương Khiếu.

    Kỉ Tiễu: “Không biết.”

    Diêm Trừng cũng chả quan tâm, mặc kệ luôn.

    Hai giờ thi nhanh chóng trôi qua, Diêm Trừng lần này khó được kiên nhẫn ngồi chờ toàn bộ thời gian thi trôi qua, mới cùng các học sinh khác ra khỏi phòng, ra tới nơi hắn mới nghe thấy đám đông tụ tập náo nhiệt bàn luận cái gì đó, hình như có liên quan tới kì thi lần này bắt được người gian lận.

    Thuộc truyện: Diêm vương