Diêm vương – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 61

    Kỉ Tiễu mơ mơ màng màng cảm thấy giống như ngửi thấy được mùi sữa tươi, đậu hũ tuyết trắng mềm mềm mịn mịn, tan ngay trong miệng, những con tôm vàng ruộm cong cong hấp dẫn, phủ lên một chút hành hoa thái nhỏ, rưới lên một chút dầu vừng óng ánh, khiến người ta vừa nhìn đã muốn chảy nước miếng. cậu hé miệng ra hít hà không thể chờ đợi được mà lao ngay về phía mỹ thực, nhưng bỗng nhiên cậu từ trong mơ thoát ra, thật vất vả mới mở được mắt, thì phía trước cậu chỉ có cái trần nhà trắng bóng.

    Kỉ Tiễu sửng sốt một lúc lâu mới hoàn toàn tình táo lại, vừa quay đầu, thấy di động để ở đầu giường nhấp nháy phát sáng.

    Vừa mở ra chính là một cái tin nhắn hiện giữa màn hình.

    Thời gian: 20xx/01/07 40 phút trước người gửi tin: Diêm Trừng.

    — tớ đã lên máy bay, nhớ ăn điểm tâm, về tới nhà tớ sẽ gọi cho cậu.

    Kỉ Tiễu nháy mắt mấy cái, lúc này mới nhớ tới, sáng nay Diêm Trừng sẽ bay về A thị, cho nên không có Diêm Trừng sẽ không có bữa sáng, cũng không có đậu hũ.

    Nằm ở trên giường thêm khoảng 10p nữa, Kỉ Tiễu mới vặn vẹo rời giường, kỳ thật cậu cũng không phải là một người thực chịu khó, thậm chí còn rất thích ngủ, nếu như không có ai quấy rầy cậu có thể ngủ từ sáng tới tối cũng không thành vấn đề.

    Nhìn nhìn thời tiết bên ngoài, dù có mặt trời nhưng vẫn như trước có chút lãnh hàn, Kỉ Tiễu rửa mặt xong không hề muốn ăn sáng, chỉ lấy quyển sách ngồi ở đầu giường xem, mới lật được hai trang đã đổi quyển khác, ngồi được nửa giờ, Kỉ Tiễu xuống giường tính vẽ tranh, vẽ phác thảo được cái hình dạng ban đầu, không hài lòng, xóa đi, vẽ thêm được cái khung xương, cảm giác không đúng lắm, Kỉ Tiễu ngồi ở đó hết xóa lại vẽ tu tu bổ bổ nửa ngày không xong bức hình, từ bỏ.

    Cậu nhìn chằm chằm thái dương bên ngoài một lúc lâu, cuối cùng đứng dậy xắn tay áo quét dọn phòng.

    Quét nhà, lau sàn, sắp xếp đồ đạc trong tủ, dưới gầm giường, trừ bỏ đống rác của mấy bạn cùng phòng thì còn lại chính là đồ vật của người nào đó mấy ngày nay mang tới, nào là máy tính bảng có lắp sim 3G, máy hút ẩm có thêm chức năng sưởi, cà men ngoài chức năng giữ ấm còn thêm chức năng đun nóng… còn các loại tạp chí truyện tranh. Kéo ngăn tủ cuối cùng ra, Kỉ Tiễu nhớ rõ mấy thứ đó cậu đều đã ném hết ra ngoài rồi, không biết tên kia lúc nào lại trộm mang vào dấu ở chỗ này.

    Kỉ Tiễu cùng chúng nó trừng trừng nhìn nhau một lúc, cuối cùng vẫn là nhét trở về chỗ cũ.

    Giữa trưa, di động Kỉ Tiễu vang lên hai lần, cậu cũng không muốn tiếp, vì thế tiếng chuông vang lên chốc lát liền đình chỉ, sau đó đổi thành tin nhắn.

    Thời gian: 20xx/01/07 11:57 người gửi: Diêm Trừng

    — tớ đến A thị rồi, nơi này thời tiết ở đây không tồi, nhưng so với U thị thì lạnh hơn, cậu ăn trưa chưa? Nhớ rõ phải ăn đấy.

    Kỉ Tiễu đem di động bỏ vào trong túi áo, như cũ không nhắn lại, tiếp tục đi phơi chăn.

    Kỉ Tiễu làm việc hiệu suất cũng thực cao, này có thể từ việc tốc độ cậu tiếp nhận kiến thức là có thể nhận thấy được, mà ngày nghỉ của cậu cũng luôn được an bài gọn gàng, ít nhất sẽ không bị lãng phí thời gian, nhưng bởi vì Diêm Trừng quấy rối mà tiết tấu của Kỉ Tiễu bị chậm đi rất nhiều, cậu tính đem toàn bộ thời gian còn lại làm bù mọi chuyện, không ngờ tới người ta đi rồi, mà tiến độ của cậu cũng không nhanh hơn được tí nào, về phần Diêm Trừng đã làm gì, Kỉ Tiễu quay đầu lại ngẫm nghĩ cũng là không rõ ràng lắm.

    Cứ như vậy khó hiểu khoảng 2 ngày, cũng tới ngày phải về nhà.

    Tùy tiện đóng gói một cái vali nhỏ, Kỉ Tiễu gặp quản lí kí túc tới kiểm tra các phòng, ra khỏi trường lên xe về nhà.

    Lúc này cách năm mới còn mấy ngày, phố lớn ngõ nhỏ đã có thể thấy không khí đón mừng năm mới tưng bừng, Kỉ Tiễu trong không khí vui mừng đỏ sắc mở cửa ra.

    Chính là ngược lại với không khí bên ngoài náo nhiệt, trong phòng khách chỉ có một mảnh trống rỗng, cùng không khí lạnh như băng giống như không có hơi người.

    Khương Chân hẳn đã trở về, Kỉ Tiễu để giày vào tủ nhìn thấy giày của nhỏ, nhưng nghe thấy động tĩnh của Kỉ Tiễu, nhỏ cũng không ra khỏi phòng. Kỉ Tiễu cũng tự giác đi lên phòng mình, phòng cậu vẫn y nguyên như lúc trước khi cậu rời đi, bài trí cùng phòng kí túc cũng chả khác biệt mấy, chỉ trừ những đồ vật trong này bị một lớp bụi bao phủ không ai quét tước.
    Kỉ Tiễu thoáng chỉnh lý một phen rồi lăn lên giường ngủ.

    Lúc chạng vạng, di động cậu lại vang lên, Kỉ Tiễu cầm lên xem, là Trì Xu Huyên.

    Nước Pháp hiếm khi có một trận đại tuyết lớn như thế nên chuyến bay bị hoãn lại, bà phải ở lại Paris không thể về kịp, nguyên bản nói trước năm mới sẽ về có lẽ là sẽ phải ngâm nước nóng.

    Kỉ Tiễu như trước thực bình tĩnh, chỉ bảo bà tự mình gọi điện cho Khương Chân nói rồi cúp điện thoại.

    Mới nằm xuống ngủ tiếp không được mấy phút đồng hồ, chuông di động lại vang lên.

    Kỉ Tiễu ấn nghe, khó được không kiên nhẫn mà “alo’ một tiếng, đầu kia dừng một chút rồi vang lên tiếng cười của Diêm Trừng.

    “Tớ không ở đó, còn ai chọc cậu sinh khí vậy?”

    Kỉ Tiễu mở mắt ra, không trả lời.

    Diêm Trừng cũng không để ý, nói cho Kỉ Tiễu nghe hành trình cũng những thứ mình thấy được gần đây tại A thị.

    Lúc này bà ngoại không đi cùng hắn, hắn một mình về, Diêm lão thái gia luôn tôn sùng truyền thống văn hóa, cho nên năm mới đối với Diêm gia là một sự kiện trọng đại, bắt buộc tất cả mọi người phải có mặt đầy đủ. Ngày thường không có cơ hội tạo mối quan hệ nên các cô dì chú bác đều không buông tha cơ hội này sáng sớm liền như ong vỡ tổ mà súm lại nhà chính, vì thế tòa biệt thự bình thường vắng lặng giờ lại đông như trẩy hội, náo nhiệt không chịu được.

    Mà Diêm Trừng là cháu đích tôn tự nhiên là đối tượng trọng điểm được chiếu cố, Diêm lão thái gia lại luôn coi hắn là đứa cháu tối sủng nhất của mình, cho nên nhà này trừ ông nội và ba hắn thì hắn chính là đối tượng cần được nịnh bợ nhất, Diêm Trừng ngày thường vốn ít có mặt ở nhà, biết ông nội mặc dù không thích những người họ hàng này nhưng lại rất thích bầu không khí cả gia đình đoàn tụ, vì thế mặc kệ có nguyện ý hay không, hắn đều hết sức khéo léo sắm vai cháu đích tôn của gia đình.

    Nên vừa mới nói được hai câu với Kỉ Tiễu lại đã bị gọi đi.

    Kỉ Tiễu nhìn thông báo trò chuyện chấm dứt trên màn hình, nghiêng người lại tiếp tục ngủ.

    Diêm lão thái gia tổng cộng có 4 người con, bác cả trong thời gian ông nội tham gia quân ngũ vì nhà nghèo mà không có gì ăn nên đã sớm chết trẻ. Ba Diêm Trừng – Diêm Hồng Tá là người con thứ 3, nên Diêm Trừng còn một bác hai và một ông chú nữa.

    Diêm lão thái gia năm đó chịu không ít khổ cực, đọc sách cũng không nhiều, sống trong mưa bom đạn lạc về sau thật vất vả mới có được bác hai và chú út, khó tránh khỏi có chút nuông chiều, ngược lại đối với đứa con giữa là Diêm Hồng Tá lại rất ít quan tâm, nói vậy cũng bởi vì nguyên nhân này mà khi về già tất cả áy náy của ông đều bù hết vào người Diêm Trừng, cộng thêm ngoài ba hắn thì ông bác và ông chú kia cũng thực gây thất vọng, lão thái gia cũng không nỡ hạ thủ bọn họ.

    Đêm trừ tịch, phòng khách Diêm gia làm mấy mâm cơm tất niên dùng để chiêu đãi gia đình cùng các bạn bè thân quen, trước khi khai tịch, lão thái gia hỏi mẹ Diêm Trừng có tới không.

    Diêm Trừng nói: “Mẹ con không được thoải mái lắm, chắc không đến đâu ạ.” Sự thật là hắn đã chạy đi chạy lại ba lượt, cả ba lần đều không cho hắn vào nhà chỉ thấy bà Trần đi ra bảo hắn về trước.

    Lão thái gia nghĩ nghĩ nói: “Ta đi xem thử.”

    Diêm lão thái gia tự mình tới mời, Đàm Oanh dù có không khỏe thật thì cũng nể mặt ông mà tới, nhưng khi lão thái gia tới nhìn sắc mặt con dâu coi như không tệ, cũng không lên tiếng trách cứ, ngược lại còn quan tâm hỏi han vài câu, Đàm Oanh khách khí đáp lại, hai người ngồi đối diện nói chuyện với nhau, vẫn là Đàm Oanh thỏa hiệp trước.

    “Bà Trần, tôi đi thay quần áo.”

    Tại phòng khách, Diêm Trừng nghe các bị cô dì chú bác thao thao bất tuyệt đối với mình: “… Tiểu Trừng à, bác nghe bác trai nói thi cuối kì lần này của con không được tốt hả? Có phải áp lực quá lớn không? Học ở trường chuyên đã là tốt rồi, cái này khó quá thì để sau, bà ngoại con yêu cầu cũng thực cao, khiến bác gái cũng cảm thấy đau lòng cho con.”

    Diêm Trừng thản nhiên nói: “Cũng được ạ.”

    “Nếu con muốn trở về A thị, bác có thể nói với bác trai con để bác ấy nói chuyện với ông nội? Trường học ở A thị cũng thực tốt, lại gần nhà, ông nội con về sau sẽ không cần phải ngóng trông còn về nữa, con cũng biết đấy, trong nhà nhiều người ông nội cũng không để tâm mấy chỉ có con mới khiến ông nội cao hứng.”

    Diêm Trừng khẽ nhếch khóe miệng, không tiếp bác gái nói chuyện, nhưng bác gái lại tiếp tục mở miệng, lần này còn kéo theo cả một thằng con trai ngồi bên cạnh vào: “A Đào, con và Tiểu Trừng cũng là anh em họ hàng với nhau, hiện tại sở thích của người trẻ mẹ không hiểu, hai con có thể nói chuyện trường học với nhau.”

    A Đào là cháu ngoại của bác hai, tuổi tác tương tự Diêm Trừng, mỗi năm mới đều tới cọ cơm, trường cậu ta đang học chính là do bác gái đề cử, trường A trung, chính là ngôi trường tập trung toàn con cháu nhà giàu quyền quý mà theo như lời Ngũ Tử Húc đã nói ‘mặc kệ là ai bọn học sinh chỉ biết khoe khoang tài sản’.

    A Đào còn chưa kịp lên tiếng, mọi người trong bàn đã yên tĩnh trở lại, nguyên lai là lão thái gia cùng Đàm Oanh đồng thời ngồi xuống vị trí của mình.

    Đàm Oanh ăn mặc rất đẹp, trừ bỏ thân thể có chút nhỏ bé yếu ớt thì trên người không có bệnh khí gì, Diêm Hồng Tá tự mình kéo ghế ra cho vợ ngồi, bà đối với mọi người xung quanh khẽ mỉm cười nói: “Xin lỗi, tôi tới muộn.”

    Lão thái gia tuyên bố khai tịch, vì thế bữa cơm tất niên vô cùng náo nhiệt bắt đầu.

    Không khí căn phòng coi như ấm áp, không ít người mượn chuyện thân thể Đàm Oanh không khỏe bắt chuyện cùng bà, truyền thụ các loại bí phương cùng lương y mà mình biết, Đàm Oanh phần lớn là thản nhiên gật đầu nói cảm ơn, cũng không nói gì nhiều, chỉ ngẫu nhiên cùng lão thái gia và Diêm Trừng nói mấy câu, thái độ mặc dù lãnh đạm nhưng cấp bậc lễ nghĩa đều chu đáo, nhượng người ta không tìm ra được một khuyết điểm nào.

    Một số người muốn lấy cớ gia nhập cuộc trò chuyện đều bị xem nhẹ, nhìn ra được lão thái gia đối với người con dâu này đặc biệt coi trọng, thậm chí so với con trai mình còn coi trọng hơn.

    Từ khi Đàm Oanh xuất hiện, bác hai gái liền ít miệng đi nhiều, chính là có người đột nhiên nhắc tới Diêm Trừng càng ngày càng giống mẹ, gương mặt càng lúc càng đẹp trai, phỏng chừng về sau con gái theo hàng đàn, bà lại nhịn không được lên tiếng.

    “Tiểu Trừng à, con có đang quen bạn gái sao?”

    Bác trai cũng thêm vào: “Có bạn gái cũng không sao, con không cần phải cổ hủ như vậy.”

    Bác gái bất mãn: “Em cũng đâu có nói không thể quen đâu, ý của em là, chuyện yêu đương trong trường học cũng không nên để tâm nhiều, dù sao sau khi tốt nghiệp cũng sẽ chia tay, với người trong gia đình chúng ta, gia đình bậc trung khẳng định không thích hợp, hơn nữa anh làm sao biết người ta coi trọng người hay coi trọng bối cảnh gia đình mình?”

    Thím mỉm cười nói: “Chị nói như vậy cũng không đúng, vậy gia đình Đàm lão sư thì sao?”

    Bác gái lúc này mới giật mình phát giác hình như mình nói sai rồi, ai cũng biết ông bà ngoại Diêm Trừng yêu nhau từ hồi đi học và sau đó kết hôn, sớm đã có Đàm Oanh, vì thế bà cẩn thận nhìn qua em dâu một cái.

    Đàm Oanh cũng không tỏ vẻ gì, vẫn từng chút từng chút một uống canh, ngược lại lão thái gia lên tiếng: “Bản thân Tiểu Trừng có chừng mực, mấy người có nói nhiều hơn nữa cũng vô dụng, nhà chúng ta cũng không có quy củ gì đặc biệt, chỉ cần là một cô gái gia cảnh trong sạch thuần lương là được.”

    Nói xong còn hướng Diêm Trừng cho một ánh mắt cổ vũ.

    Đàm Oanh uống xong canh, tiếp nhận khăn lau từ bà Trần đưa tới, nghiêm túc lau tay, nhiều khi Đàm Oanh cư xử giống hệt mẹ mình, nhất là khi trên mặt không lộ ra nụ cười thân thiện.

    Một khắc, bà mới lên tiếng: “Người như gia đình chúng ta là hạng người gì? Rất nhiều đồ vật nói có liền có, nói không liền không, ai biết được ngày mai hay ngày kia sẽ không còn gì, cho nên đừng quá xem trọng bản thân, kỳ thật tất cả mọi người đều như nhau cả thôi.”

    Lời mẹ Diêm Trừng nói không lạnh không nhạt khiến nụ cười trên mặt bác gái cứng đơ sắp chống đỡ không nổi, ngoài mặt là nói chuyện của Diêm Trừng nhưng thâm ý là đã nói lên tình cảnh gia đình bác hai lúc này, khiến bác gái nghẹn lúc lâu không thở nổi, bác trai ngồi bên cạnh lại cho vợ mình một ánh mắt lắm chuyện.

    Mà Diêm Trừng cuối cùng cũng cho mọi người một đáp án, hắn nói: “Con không có bạn gái.”

    Chương 62

    Ngoài cửa sổ truyền tới tiếng pháo nổ đì đùng, thi thoảng còn lấp lánh ánh sáng pháo hoa sặc sỡ, bọn họ cười vui đuổi bắt, nhuộm đẫm không khí vui mừng đón năm mới, mà không khí náo nhiệt thế này càng làm nổi bật Trì gia yên tĩnh vắng lặng.

    Kỉ Tiễu và Khương Chân mỗi người ngồi một bên, yên lặng nhìn bàn ăn ngày tết…

    Một bát canh khoai tây, một đĩa rau xanh xào, lại thêm hai chén cơm trắng. hết.

    Đồ ăn đều là Kỉ Tiễu làm, buổi chiều cậu nhận được điện thoại của Khương Duệ nói cùng bạn học tham gia một khóa học đột xuất không về nhà, nên ở lại nhà bạn đón năm mới luôn. Kỉ Tiễu nghĩ nghĩ, vẫn là ra ngoài mua chút thức ăn, nhưng siêu thị lúc này đã sớm đóng cửa, mấy cửa hàng nhỏ cũng không bán hàng, mà đồ phức tạp Kỉ Tiễu sẽ không làm, chỉ nấu vài món đơn giản, cũng đã khiến cậu mất cả buổi.

    Khương Chân cầm đôi đũa chọc chọc bát cơm nửa ngày không ăn, thực sự là không có khẩu vị.

    Kỉ Tiễu cũng không thúc giục, chỉ một hơi ăn xong phần của mình rồi đứng dậy, Khương Chân nhìn theo Kỉ Tiễu, cuối cùng găp một miếng khoai tây cho vào miệng nhai nhai nuốt.

    Bữa cơm hai người từ đầu tới cuối không ai nói với ai câu nào, ăn xong Kỉ Tiễu đi rửa bát, Khương Chân tiếp điện thoại Trì Xu Huyên gọi tới.

    Kỉ Tiễu nghe Khương Chân nói: “Bà có thể không cần về cũng được, dù sao cũng không khác nhau….”

    Rửa bát xong Kỉ Tiễu liền trở về phòng mình, Diêm Trừng gọi điện tới thì Kỉ Tiễu cũng đã dần mơ màng chìm vào giấc ngủ.

    Nghe thanh âm biếng nhác của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng khẽ cười: “Sao sớm vậy đã đi ngủ rồi? Nhà cậu không đón giao thừa sao?”

    Kỉ Tiễu nhìn ra ngoài cửa sổ sương khói ngập trời cũng không trả lời.

    Diêm Trừng lúc này mới cảm thấy mình nói sai rồi, hiện tại hắn đã biết được cậu với Khương Chân Khương Duệ có quan hệ thân thích, người giám hộ của Kỉ Tiễu là dì của cậu, cũng chính là vị phu nhân đã tới hôm họp phụ huynh, nhưng quan hệ tựa hồ không quá hòa thuận, bởi vì Kỉ Tiễu mỗi cuối tuần đều ở trường không về nhà, trên mặt cũng không tỏ ra quen biết huynh muội Khương Chân, hơn nữa cậu còn có một người thân quan trọng đã qua đời.

    Diêm Trừng hy vọng muốn được biết nhiều hơn nhưng lại không biết mở miệng thế nào, sợ hỏi không đúng lại khiến Kỉ Tiễu tức giận thì đúng là mất cả chì lần chài.

    Đang nghĩ xem nên chuyển sang đề tài nào thì Kỉ Tiễu đột nhiên hỏi: “Đón giao thừa phải làm những gì?”

    “Đón giao thừa? Quy củ của ông nội tớ tương đối nhiều.” Diêm Trừng ngẩn người một chút rồi nói, kỳ thật hắn đối với mấy cái khánh lễ tập tụng không quá để ở trong lòng, giống như người nhà muốn làm gì thì làm, làm xong liền vứt ra sau đầu: “Mọi người trong gia đình sum họp trò chuyện với nhau, trên bàn bày rất nhiều điểm tâm, trừ bỏ các loại đường quả còn có các loại bánh mật, bánh chẻo, bánh trôi…. Cơm vàng bạc, sau đó cùng nhau chờ năm mới tới.”

    “Bánh chẻo, bánh trôi…” Kỉ Tiễu nghe theo lặp lại,

    “Ừ, chính là bánh mà có vỏ gạo nếp bọc bên trong nhân là thịt, rau, vừng, đậu đỏ…” Diêm Trừng cố gắng nhớ lại, đầu kia Kỉ Tiễu không nói gì, Diêm Trừng rất muốn hỏi cậu, chẳng lẽ cậu chưa từng ăn những món đó sao?

    Cảm giác Diêm Trừng ngừng lại, Kỉ Tiễu thế nhưng lại truy vấn tiếp: “Rồi sao nữa?” Diêm Trừng ngoài ý muốn rất nhiều, bắt đầu vắt óc nói hết ra những chuyện lông gà vỏ tỏi trong năm mới, trừ tịch sẽ ăn món gì, trong nhà thân thích bao nhiêu người, ai chúc tết đầu tiên, rồi tiếp theo tặng lễ vật gì, nghĩ tới bản thân hắn đều cảm thấy quá phiền nhưng Kỉ Tiễu lại yên lặng lắng nghe.

    Cậu có thể nghe thấy thanh âm nhóm người phía sau Diêm Trừng đang nói chuyện sôi nổi, thỉnh thoảng xen vào tiếng cười trẻ nhỏ, còn có tiếng TV, tiếng chơi mạt chược, tiếng pháo hoa… các loại thanh âm này lần lượt thay đổi đan xen nhận không rõ.

    Diêm Trừng nói tới miệng có chút khô, hắn nghe khí tức Kỉ Tiễu dần trở nên đều đều tưởng rằng cậu đã ngủ, vì thế không nói nữa.

    Trong nhất thời điện thoại chỉ truyền tới tiếng hít thở nhàn nhạt của hai người.

    Một khắc, Diêm Trừng nhẹ nhàng gọi một câu: “Kỉ Tiễu?”

    Kỉ Tiễu mơ hồ “Ân?” một tiếng.

    Diêm Trừng: “Giờ cậu đang ở nhà một mình sao?”

    Kỉ Tiễu nghĩ tới Khương Chân, cảm thấy có nhỏ hay không cũng như nhau, mà ngay chính nhỏ cũng cảm thấy như vậy, lại ‘ân’ một tiếng nữa.

    Diêm Trừng thật cẩn thận hỏi: “Vậy…cha mẹ cậu đâu?”

    Kỉ Tiễu đôi mắt lim dim hơi hơi mở lớn rồi lại rũ xuống.

    “Chết…”

    Cậu nói lời này thực tùy ý, giống như cũng không có gì quan trọng cả.

    Diêm Trừng không tiếp tục hỏi nữa, ngược lại nói: “Vậy cậu cùng đón giao thừa với tớ đi… không đúng, chúng ta đồng thời cùng đón.”
    Kỉ Tiễu không lên tiếng trả lời, nhưng cũng không cự tuyệt.

    Đêm giao thừa hai người câu được câu không trò chuyện, đương nhiên đa phần đều là Diêm Trừng nói, về sau Kỉ Tiễu nhịn không được mơ màng ngủ, Diêm Trừng luyến tiếc cúp điện thoại, mãi cho tới khi bên kia truyền tới âm thanh tút dài, sau đó khí tức của Kỉ Tiễu chậm rãi biến mất ở điện thoại hắn mới bỏ di động xuống.

    Hẳn là di động của Kỉ Tiễu đã hết pin.

    Diêm Trừng đứng ở ban công nhìn xuống phòng khách đông đúc dưới lầu, trong lòng không rõ tư vị gì.

    …..

    Trời vừa sáng không được bao lâu, chưa tới 8h đã phải rời giường, mùng 1, họ hàng khách khứa lũ lượt kéo nhau tới chúc tết, Diêm Trừng cùng Diêm lão thái gia còn có bác hai và chú út đứng ở đại sảnh tiếp đón.

    Với gia cảnh của Diêm gia tự nhiên không phải ai cũng có thể đặt chân vào được, những người tới đây sớm đều có mối quan hệ, hoặc là họ hàng thân cận có chút huyết thống, nhưng càng về sau càng xa lạ khiến lão thái gia sắc mặt cũng không tốt đẹp được bao nhiêu.

    Thẳng tới khi có người tự xưng là huynh đệ kết bái với chú út giới thiệu xong lai lịch công ty nhà mình, lão thái gia rốt cục đứng phắt dậy phẩy tay áo rời đi.

    Chú út vội đem người đuổi đi, xấu hổ nhờ Diêm Trừng đi khuyên nhủ, Diêm Trừng rốt cục cũng là hậu bối, cũng không muốn ông nội sinh khí vì thế đi theo vào thư phòng.

    Lão thái gia tức khí không nhẹ, tay cầm ấm trà vẫn còn run run, vừa thấy Diêm Trừng liền quát: “Con không cần phải nói, mấy cái tên đó đều là bại gia tử, nhớ năm đó khi ba con gặp rủi ro bọn chúng ở chỗ nào? Ta hạ mình tới cầu xin bọn họ ở nơi nào? Hiện giờ Diêm gia nở mày nở mặt lại muốm xum xoe hưởng ké vinh quang, một lũ bạch nhãn lang*!”

    Diêm Trừng không đáp lời, ông nội tính tình nóng nảy nhưng tới cũng nhanh mà đi cũng nhanh, hắn chỉ ngồi cạnh ông một lúc là ông nguôi ngoai.

    Người bên ngoài lại tới, lần này là Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo, Diêm Trừng không quan tâm tới bác hai và chút út hỏi ông nội sao rồi, liền dẫn hai thằng bạn lên lầu.

    Ngũ Tử Húc trong tay cầm đồ vật, trái phải nhìn nhìn.

    “Lão gia tử đâu, ba tao sai tao mang ít thuốc bổ tới cho lão gia tử, tất cả đều là hiếu kính cho ông.”

    Diêm Trừng sai người tiếp nhận mang đi: “Thay tao nói cám ơn tới ba mày.” Sau đó đi vào phòng.

    Ngũ Tử Húc đối với tình huống của Diêm gia cũng có hiểu biết, lúc này liền lập tức hiểu được, hạ giọng nói: “Bác hai và chút út nhà mày lại làm gì ngu ngốc à?”

    Diêm Trừng chỉ khẽ hừ một tiếng, lười nói chuyện này, chỉ hỏi: “Anh Viễn Đông và tiểu Ngũ đâu?”

    Hồng Hạo nói: “Ngũ ca xuất ngoại rồi, mày đoán xem Đông ca đi đâu?”

    Diêm Trừng khó hiểu, lại nhìn sang Ngũ Tử Húc, cũng vẻ mặt thần bí.

    “U thị?”

    Ngũ Tử Húc khiếp sợ: “Sao mày biết? mày gặp anh ấy à?”

    Thật sự là U thị sao?

    Diêm Trừng nhăn mi: “Ai gặp qua anh ấy?”

    Hồng Hạo nói: “Tao, tao tới sân bay U thị thì gặp Đông ca, anh ấy đi một mình, nói là đi chơi.”

    Ngũ Tử Húc chẹp miệng: “Mày nói xem, năm mới Đông ca chạy tới U thị để làm gì? Hơn nữa chúng ta cũng đã về đây không ở đó, chẳng lẽ lần trước tới đã tìm được tiểu tình nhân mới sao?”

    Diêm Trừng hỏi: “Vậy giờ đang ở đâu? Ở cùng ai?”

    Hồng Hạo nói: “Chắc là cùng Hi Đường đi.”

    “Mày liên hệ nó sao?”

    “Cần gì tới tao, ông Vương Hưởng đã sớm biết anh ta tới rồi.” Vương Hưởng chính là thị trưởng U thị, đồng thời cũng là ba của Vương Hi Đường, cơ hội tốt như vậy đứa ngốc cũng biết quý trọng.

    Diêm Trừng trầm mặc không nói lời nào, nghĩ nghĩ, lấy di động ra gọi điện cho Vương Hi Đường, chính là điện thoại vang lên hồi lâu nhưng không có ai tiếp.

    Hắn lại gọi tới cho Liêu Viễn Đông, cũng không ai nghe.

    Hồng Hạo nói: “Không cần gọi nữa, lúc nãy tao cũng có gọi nhưng chả ai nghe máy cả.”

    “Vì sao?”

    “Không biết, chắc là mải chơi chăng.”

    Diêm Trừng nhìn di động, bỏ lại vào trong túi, lại nhịn không được ấn gọi số điện thoại quen thuộc. Sáng sớm hắn đã nhắn tin cho Kỉ Tiễu, nhưng đối phương không nhắn lại, lúc này gọi tới cũng là máy tắt không tiếng trả lời.

    Đại khái chắc do hôm qua mệt, lát nữa gọi lại vậy, Diêm Trừng nghĩ.

    Nhưng mà mãi cho tới bữa cơm tối, hắn gọi điện cho Kỉ Tiễu vài lần, bên kia vẫn chưa mở máy. Diêm Trừng tâm liền thấy bất an.

    Hồng Hạo không có mắt còn khuyên hắn: “Khỏi cần lo lắng, Đông ca và Hi Đường cũng đâu phải hạng vừa, hơn nữa lại đi cùng nhau, cho dù năm mới cường đạo nhiều, hay gặp giết người phóng hỏa cũng chả chọc được tới bọn họ đâu.”

    Lời này của cậu ta còn chưa dứt, khiến Diêm Trừng càng nghe càng không thấy thoải mái. Nhớ tới trạng thái tối hôm qua khi gọi điện của Kỉ Tiễu, trong lòng Diêm Trừng tựa như có con chuột đang quấy nhiễu.

    Sau một lúc, điện thoại vẫn không rời tay hắn, Ngũ Tử Húc trước khi rời đi nhìn thấy bóng dáng Diêm Trừng đang nói chuyện với mẹ hắn dường như có chút không yên lòng.

    Đàm Oanh vừa thấy Diêm Trừng không chú ý liền dừng miệng, nói: “Con về đi ngủ sớm đi.”

    Diêm Trừng trở về phòng, trước khi ngủ còn gọi điện cho Kỉ Tiễu lần nữa, vẫn tắt máy.

    Diêm Trừng nhắm mắt lại, ném di động sang một bên, trực tiếp tắt đèn.

    *****

    Có lẽ là ở trường học tinh thần được sử dụng quá độ tới cạn kiệt mà khi về tới Trì gia lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi muốn ngủ, buổi sáng tỉnh một lần, dậy ăn một cái bánh mì rồi lại tiếp tục ngủ thẳng cẳng tới chạng vạng, vốn định nấu cơm chiều cho Khương Chân, sau lại phát hiện con bé đã ăn mì, vì thế Kỉ Tiễu lại ăn bánh mì, rời giường tìm sách đọc.

    Nghĩ đọc khoảng 2 chương sách, sau đó sẽ chuẩn bị sách vở cho học kỳ sau, nhưng ngồi chưa tới 20 phút, Kỉ Tiễu lại lim dim ngủ, mà lần ngủ này tới khi mở mắt đã là sáng hôm sau.

    Cậu từ dưới gối đầu lấy di động ra, thấy màn hình đen ngòm, chạm vào màn hình cũng không thấy sáng, mới nghĩ tới tối hôm trước nói chuyện với Diêm Trừng xong quên không nạp pin.

    Kỉ Tiễu rời giường đi nạp điện thoại, mở máy, sau đó đi rửa mặt chải đầu, trở về phát hiện có hai mươi mấy cuộc gọi nhỡ cùng hơn mười tin nhắn chưa đọc, mà người gọi và người gửi tin đều là cùng một người.

    Kỉ Tiễu mở một tin ra đọc, càng đọc mấy tin về sau càng nhăn mặt, tới khi đọc cái tin cuối cùng, Kỉ Tiễu bỏ di động xuống, sửng sốt một chút.

    Tiếp đó cậu chậm rãi đi tới trước cửa sổ, kéo rèm cửa ra.

    Liền thấy dưới gốc cây trụi lá ngoài cổng, một người đang đứng tựa vào thân cây, chiếc khăn quàng cổ khẽ tung bay dưới những cơn gió lạnh.

    …..

    Diêm Trừng mua vé máy bay sớm nhất trong ngày là 5 rưỡi sáng, đến U thị chưa tới 8h, tới trước cửa nhà Kỉ Tiễu gần 9h, Diêm Trừng tính Kỉ Tiễu đại khái đã rời giường, nhưng lại lo lắng cậu ở một mình sẽ bị bệnh hoặc đói bụng, không biết có nên tới nhấn chuông cửa hay không, liền cứ như vậy do dự cho tới bây giờ, hơn nửa giờ đã qua, gió lạnh cứ thổi vù vù, hắn lại quên mang mũ, lúc này đã cảm thấy lỗ tai cũng bị đông cứng rồi.

    Chính là vẫn đang phân vân suy nghĩ vấn đề kia thì cửa chính căn nhà đã mở ra, một người đang mặc áo ngủ mỏng manh đột nhiên xuất hiện ở trước mắt.

    Diêm Trừng ngơ ngác nhìn mặt Kỉ Tiễu, lại nhìn theo bóng dáng cậu tới gần, sau đó đem bản thân đánh giá một vòng.

    Kỉ Tiễu nhẹ nhàng mắng một câu: “Cậu có bệnh à?”

    Diêm Trừng trong lòng tê rần, vươn tay kéo Kỉ Tiễu lại ôm chặt vào lòng, trên mặt nụ cười tươi khômg kìm lại được.

    “Ừ, tớ bị mãn tính luôn rồi.”

    Chương 63

    Kỉ Tiễu mặc ít, Diêm Trừng cũng không có tâm tư cùng cậu đứng ngoài trời đông, chỉ thúc giục mau lên mặc thêm quần áo. Trước khi Kỉ Tiễu xuống lầu đã nhìn qua, Khương Chân không có nhà, chắc là cùng bạn học đi chơi, vì thế mới đi được hai bước, do dự quay đầu lại nhìn Diêm Trừng vẫn còn đứng trong gió lạnh.

    Diêm Trừng trong mấy chuyện này nói không nên lời quá thông minh, nhận thấy Kỉ Tiễu có ý đồ, không nói lời nào liền ba bước thành hai chạy luôn vào nhà người ta.

    Kỉ Tiễu muốn đổi ý cũng đã muộn, vì thế chỉ có thể đi theo sau vào nhà.

    Nơi này nằm trong khu dân cư cao cấp, mỗi tòa nhà cũng phải cao tới 5,6 tầng lầu, mỗi tầng cũng gần 3m, mỗi nhà đều được trang trí đẹp mắt, ngày nghỉ lễ nên khách khứa ra vào khu này cũng đông nên Diêm Trừng đi vào cũng không bị bảo vệ hỏi nhiều. Trì gia cũng là một trong những căn nhà như thế, đi vào chính là phòng khách lớn, bên ngoài có một khoảng sân rộng, cửa kính lắp xung quanh để lấy ánh sáng tự nhiên, trang hoàng cũng sang trọng phong cách, nơi nơi đều lộ ra cái gọi là điều kiện của giai cấp xã hội thượng lưu, nhưng Diêm Trừng vẫn cảm thấy không quá thoải mái.

    Thẳng tới khi bước vào phòng Kỉ Tiễu, Diêm Trừng mới hiểu được cảm giác là lạ từ lúc bước vào ở chỗ nào, phòng Kỉ Tiễu gần giống với phòng kí túc của cậu, không phải ở trang trí mà là cảm giác, cả căn phòng rộng rất trống trải, cảm giác vắng vẻ cô liêu.

    Không trang trí, không vật dụng cầu kì, không ảnh chụp, càng không có hương vị gia đình…

    Trên giá sách chỉ có vài cuốn sách sơ sài, Diêm Trừng thừa dịp Kỉ Tiễu vào phòng tắm thay đồ liền đi tới lật xem mấy quyển sách đó, đều là tập tranh, hơn nữa ngoài bìa còn có chút dấu vết năm tháng, góc giấy còn có chút nhăn là bởi vì lật xem nhiều lần.

    Bỗng nhiên, ánh mắt Diêm Trừng dừng lại ở một tờ giấy trong tập tranh, nơi đó có vài bức tranh, mỗi bức tranh đều có ghi tên tác giả, Diêm Trừng chú ý tới ảnh phía bên trái, đó là một bức tranh vẽ một con mèo đang ngủ, trên đầu con mèo là một con chuột đang nằm úp sấp nghịch ria mép, cách vẽ giống như phim hoạt hình, bút pháp cũng rất ngây thơ trẻ con, nhìn rất dễ thương cùng thú vị, chắc là sáng tác của hài tử.

    Mà dưới bức tranh có ghi: Kỉ Tiễu, giải nhì ‘làm việc mệt mỏi, trẻ nhỏ ngủ trưa’.

    Diêm Trừng nhìn tới phát ngốc, Kỉ Tiễu đi ra, thấy hắn đang cầm tranh của mình, nhướn mày, đi tới đoạt lại.

    Diêm Trừng hoàn hồn, cười nói: “Nhỏ như vậy đã có thành tích thực đáng nể.”

    Kỉ Tiễu không thèm để ý tới hắn, vuốt ve từng nếp nhăn nơi góc giấy, rồi gấp lại bỏ lên giá sách.

    Diêm Trừng nhìn bộ dáng cẩn thận tỉ mỉ của cậu, phi thường muốn biết vì cái gì mà quyển sách này lại quan trọng với cậu như vậy, chính là hắn hiểu Kỉ Tiễu sẽ không nói.

    Kỉ Tiễu đột nhiên hỏi hắn: “Sao cậu biết địa chỉ nơi này?” Cậu nhớ rõ chưa từng nói qua với Diêm Trừng.

    Diêm Trừng nói: “Tớ gọi điện cho Thiết ca.”

    Kỉ Tiễu vừa nghe, biểu tình liền lạnh xuống.

    Diêm Trừng còn không sợ chết nói thêm: “Tớ nói muốn tới nhà cậu chúc tết, nhưng lại không biết cậu ở chỗ nào, nên mới hỏi thăm một chút.”

    Kỉ Tiễu mãnh liệt xoay người đi ra ngoài, Diêm Trừng sớm có đề phòng một phen từ đằng sau ôm chầm lấy cậu.

    Diêm Trừng ghé sát tai cậu cười vui vẻ: “Sao tính tình lại nóng nảy thế, tớ nói cái gì cậu cũng tin sao, tớ nhớ cậu đâu có dễ bị lừa như vậy.”

    Kỉ Tiễu lườm hắn một cái, đâu phải cậu dễ lừa mà là Diêm Trừng hoàn toàn có khả năng làm ra loại chuyện như vậy, thập phần não tàn, nói không chừng không cần thách cậu ta cũng làm.

    Diêm Trừng rướn người hôn lên má Kỉ Tiễu một cái, Kỉ Tiễu nghiêng đầu tránh đi, Diêm Trừng ôm chặt không buông, giải thích: “Tớ không có làm thế. Tớ tìm lớp trưởng, cậu ấy có tư liệu học sinh trong lớp mà, tớ chỉ nói là muốn gửi đồ cho cậu, nhưng di động của cậu không gọi được cho nên cậu ấy nói cho tớ biết.”

    Kỉ Tiễu lạnh giọng nói: “Cậu gọi lúc mấy giờ?”

    Diêm Trừng dừng một chút: “4h….” sáng.

    Kỉ Tiễu: “….”

    Diêm Trừng ôm Kỉ Tiễu đang rất không hợp tác gây sức ép nửa ngày, liên tục cam đoan lớp trưởng sẽ không nghĩ nhiều mới miễn cưỡng trấn an cảm xúc của Kỉ Tiễu. thấy Kỉ Tiễu nghiêm mặt, Diêm Trừng đề nghị ra ngoài ăn sáng, Kỉ Tiễu không nguyện ý, lúc này ra ngoài ăn căn bản không có thứ gì tốt, người lại đông.

    Diêm Trừng lại nói: “Tớ có một chỗ tốt lắm.”

    …..

    Kỉ Tiễu ở nơi này cũng khoảng 5, 6 năm, mà không biết gần đó có một nhà hàng như vậy. diện tích trong quán mặc dù không lớn nhưng chỗ nào cũng có thể thấy được tâm tư tinh xảo của người sắp đặt, nhìn qua liền biết không người bình thường nào có thể đi vào.

    Hai người được một nhân viên phục vụ dẫn tới một nhã gian riêng ngồi xuống, nhân viên phục vụ nói: “Chốc nữa Lưu sư phụ mới tới, ngài chờ một chút.”
    Diêm Trừng lên tiếng: “Không sao, tôi qua cùng ông ấy nói chuyện.”

    Sau đó liền đi thẳng ra ngoài, trong chốc lát liền trở về, kéo Kỉ Tiễu cùng đi.

    Kỉ Tiễu khó hiểu đi theo hắn, chợt nghe Diêm Trừng nói: “Đây là nhà hàng gia đình, lúc đầu là do Hi Đường dẫn tớ tới, tớ đã nếm qua thấy hương vị các món ăn không tồi, cho nên cũng qua đây vài lần. Nơi này không có menu, cậu muốn ăn gì thì nói để bọn họ làm cái đó, nhưng hôm nay chúng ta có chút đặc biệt.”

    Vừa nói vừa dẫn Kỉ Tiễu vào phòng bếp, chỉ thấy bên trong đứng một nam nhân đội mũ đầu bếp khoảng 4,50 tuổi, chắc là Lưu sư phụ vừa được nhắc tới.

    Lưu sư phụ thấy Diêm Trừng liền cười nói: “Nguyên liệu tôi đã chuẩn bị xong.”

    Theo lý thuyết người không có nhiệm vụ sao có thể tiến vào phòng bếp, nhưng vị này chính là khách quý của công tử nhà thị trưởng, tự nhiên không gì là không thể.

    Diêm Trừng gật đầu, cùng Kỉ Tiễu đi qua nhìn.

    Chỉ thấy trên một chiếc bàn dài bày la liệt nào là bột mì, trứng gà, nước…còn có các loại gia vị.

    Lưu sư phụ nói: “Các cậu có thể thử làm trước, tôi sẽ hướng dẫn, nếu không, chúng tôi ở đây có sẵn các cậu bất cứ khi nào cũng có thể dùng.”

    Nhìn Kỉ Tiễu ngây ngốc không động, Diêm Trừng đi qua kéo tay cậu lên xắn tay áo cho cậu: “Lúc trước tớ đã bị tay nghề của Lưu sư phụ mê hoặc, đặc biệt là hai món bánh trôi đậu đỏ và bánh chẻo truyền thống, vì thế đã muốn học làm, phức tạp chắc chúng ta không thể làm được nhưng loại đơn giản chắc có thể, mình làm mình ăn mới thực sự là thỏa mãn.”

    Lưu sư phụ biết vị thiếu gia này chỉ nói khách khí nhưng có thể được cậu ta khen ngợi, vô luận là thực hay giả đều cảm thấy thực vinh quang, vì thế vỗ ngực cam đoan nhất định sẽ hướng dẫn hai người chu đáo.

    Kỉ Tiễu có chút chưa tỉnh hẳn, chỉ nhìn tay mình, một lúc lâu dưới ánh mắt cổ vũ của Diêm Trừng, mới cẩn thận đặt lên bàn.

    Đừng vì chiếc bánh trông đơn giản thế mà lầm, Kỉ Tiễu trước nay chưa từng tiếp xúc với những thứ này, Diêm Trừng thì càng đừng nói tới, mặc dù có Lưu sư phụ đứng bên cạnh hướng dẫn tỉ mỉ nhưng khi bắt tay vào làm hai người tay chân luống cuống hậu đậu, bột mì không cho quá nhiều nước thì chính là nhân rơi hết ra ngoài, thật vất vả mới làm được cái bánh, ngoại hình càng không nói nên lời thực quỷ dị vặn vẹo, hai người bình thường sắc sảo thông minh, giờ phút này hoàn toàn là vô dụng, người này so với người kia nhìn càng buồn cười hơn.

    Chỉ khổ cho Lưu sư phụ thực kiên nhẫn cũng không cười nhạo hai người, mà thái độ ông lại thực tự nhiên cổ vũ Diêm Trừng tự mình làm theo ý mình, đối với việc mình làm cái bánh hình nai sừng tấm còn vênh vênh tự mãn, càng về sau càng phát huy những hình thù trừu tượng không hiểu là cái gì, hoàn toàn mất khống chế.

    Ngược lại Kỉ Tiễu, vẫn luôn nghiêm túc cẩn thận học làm, tuy rằng quá trình làm còn vụng về luống cuống nhưng chậm rãi cũng có chút thành quả, chỉ là tác phẩm của cậu đặc biệt lớn, bánh trôi có thể sánh với quả kiwi, còn bánh chẻo thì có thể che khuất cả lòng bàn tay.

    Cuối cùng cả dãy bàn tràn đầy các tác phẩm của hai người, lượng bánh này cũng đủ để hai người ăn tới sang năm.

    Trở lại phòng riêng, Diêm Trừng cầm cái bát của mình, ánh mắt dừng trên người Kỉ Tiễu đang xăm soi cái thìa.

    Kỉ Tiễu bị tầm mắt của hắn nhìn chăm chú không chịu được mới dừng tay, Diêm Trừng hỏi: “Sao cậu còn chưa ăn bánh tớ làm?”

    Kỉ Tiễu nhìn nhìn món bánh hình thù kì quái trong bát Diêm Trừng không lên tiếng.

    Diêm Trừng bỗng nhiên gắp vài cái bánh kì quái bỏ vào bát Kỉ Tiễu, lại từ chỗ cậu gắp hai cái bánh trôi khổng lồ.

    Diêm Trừng: “Đổi hai cái, ăn thử.”

    Kỉ Tiễu: “….” Một khắc Diêm Trừng đã chuẩn bị sẵn tâm lý Kỉ Tiễu sẽ nổi khùng hoặc là mặt lạnh ném lại, không ngờ Kỉ Tiễu cuối cùng vẫn là múc một chiếc ‘bánh trôi’ hình lập phương vặn vẹo, cắn một miếng…

    Diêm Trừng làm chính là bánh trôi đậu đỏ, không có tư vị gì đặc biệt, vỏ ngoài làm bằng gạo nếp chưa nhào kỹ, vẫn còn đóng cục, ăn một lần nửa đời vẫn không quên, cảm giác đặc biệt kì quái.

    Nhưng Kỉ Tiễu cũng không nói gì, chỉ yên lặng nuốt xuống.

    Mà chiếc bánh trôi khổng lồ của Kỉ Tiễu cũng được Diêm Trưngg tiêu diệt sạch sẽ.

    …….

    Từ phòng ăn đi ra ngoài đã là buổi chiều, thái dương hồng hồng ấm ấm lan tỏa, hóa giải không ít không khí giá lạnh mùa đông.

    Diêm Trừng chưa nghĩ ra kế tiếp sẽ đi đâu, Kỉ Tiễu cũng không, hai người đã ăn quá no, vì thế liền cứ như vậy sóng vai đi bộ tiêu thực, hai người đi bên nhau hòa vào dòng người đi chơi tết.

    Nam sinh ít người thích đi dạo phố, trước kia Diêm Trừng và Kinh Dao quen nhau hắn chưa từng có kiên nhẫn như vậy, đại bộ phận là Kinh Dao đi theo hắn tới nơi hai người có thể chấp nhận được, còn hiện giờ cứ như vậy không có việc gì mà cứ đi lung tung như vậy, Diêm Trừng lại mong muốn con đường này vĩnh viễn đi không tới cuối.

    Cứ miên man suy nghĩ như vậy, ánh mắt Diêm Trừng đột nhiên dừng lại.

    Hắn chỉ vào một nhà hàng ở phố đối diện hỏi Kỉ Tiễu: “Chúng ta qua nơi đó xem nhé?”

    ……

    Lúc thấy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu đồng thời từ bên ngoài bước vào, Vương Hi Đường và Liêu Viễn Đông đang ngồi ở vị trí cạnh cửa sổ đều có chút ngoài ý muốn.

    Nhưng hai người rất nhanh thu lại cảm xúc, Liêu Viễn Đông ngược lại cười nói: “Diêm Vương, thực sự là một tấc cũng không rời nhỉ, năm mới cũng không làm biếng.”

    Diêm Trừng liếc mắt sang Vương Hi Đường thần sắc tự nhiên bên cạnh, đáp lại: “Anh cũng khiến em trở tay không kịp.”

    Vương Hi Đường kéo ghế dựa bên cạnh ra, đối Kỉ Tiễu gật đầu chào hỏi, rồi hướng Diêm Trừng: “Nếu đã tới, vậy ngồi xuống luôn đi.” Chờ tới khi Diêm Trừng và Kỉ Tiễu an vị, lại gọi phục vụ mang trà lên.

    Diêm Trừng nhìn hoàn cảnh xung quanh, thật sự nhịn không được hỏi: “Hai người…đang tu tâm dưỡng tính à?”

    Nơi này là một quán trà, không có cà phê hoặc là kem ly hoặc các món tráng miệng, chân chính là một quán trà, bàn ghế theo phong cách kiểu cổ, dụng cụ pha trà truyền thống, hương lá trà xanh thoang thoảng trong không khí, nhìn những người xung quanh đều là mấy lão nhân cao tuổi, nên 4 thằng thanh niên xuất hiện ở đây thực có vẻ đặc biệt đột ngột.

    Liêu Viễn Đông nở nụ cười: “ừ, anh tới đây được vài ngày đã hưởng thụ đầy đủ phong phú, còn phải cảm tạ Vương thiếu đã chiêu đãi.”

    Liêu Viễn Đông vừa nói vừa vuốt ve đầu ngón tay Diêm Trừng biết đây là thói quen nghiện thuốc lá của anh ta.

    Quả nhiên, Liêu Viễn Đông đứng dậy nói: “Anh đi rửa tay.”

    Chờ anh ta đi rồi, Diêm Trừng nhìn về phía Vương Hi Đường, trong ánh mắt mang theo điều suy nghĩ.

    Vương Hi Đường ngược lại mở miệng trước: “Mày muốn hỏi gì?”

    Nếu Vương Hi Đường đã hỏi trực tiếp như vậy thì Diêm Trừng cũng không vòng vo nữa, nói: “Tao gọi điện cho mày.”

    Vương Hi Đường nói: “Tao không cầm điện thoại.”

    “Vậy điện thoại mày đâu?”

    Vương Hi Đường hướng vị trí của Liêu Viễn Đông hất cằm.

    “Anh ta cầm làm gì…”

    Vương Hi Đường đánh gãy Diêm Trừng: “mày hỏi anh ta ấy.”

    “Bọn mày mấy ngày nay làm gì?”

    “Không làm gì.” Vương Hi Đường nghĩ nghĩ lại nói: “Kỳ thật cũng làm rất nhiều, tao dẫn anh ta đi chơi, dù sao cũng là bạn bè của mày, tao cũng không thể sơ sài được.”

    Diêm Trừng cân nhắc bọn họ đã chơi cái gì, Vương Hi Đường đã tự mình nói.

    “Tới không ít địa phương, câu cá, chơi cờ, còn tới công viên trung tâm.”

    Diêm Trừng: “…..”

    Kỉ Tiễu: “…..”

    Vương Hi Đường nói: “Anh ta bảo tùy tao, tao liền an bài như vậy, cũng coi như cho anh ta lãnh hội văn hóa u thị, không đi một chuyến lại uổng công.”

    Chương 64

    Liêu Viễn Đông trở lại, hình tượng anh ta thực sự rất không hợp ngồi uống trà, Diêm Trừng thấy anh ta và Vương Hi Đường nói chuyện thần thái tự nhiên, tán gẫu đủ mọi đề tài có đôi khi còn vui đùa trêu chọc nhau, tựa hồ không có gì không ổn, nhưng Diêm Trừng cũng hiểu được, bởi vì đối phương là Liêu Viễn Đông, nên những chuyện bình thường phát sinh trên người anh ta mới là không bình thường.

    Liêu Viễn Đông hỏi Diêm Trừng: “Hai đứa lát nữa có định làm gì không?”

    Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu, lại nhìn sang Vương Hi Đường, không phi thường tình nguyện mà đem dự định của mình nói ra.

    “Nếu không có thể đi xem phim? Đang công chiếu một bộ phim bom tấn mới.”

    Bốn thằng con trai thì đi xem phim cái gì, đổi lại là trước kia đừng nói Liêu Viễn Đông mà ngay chính Diêm Trừng cũng sẽ không có hứng thú, nhưng Vương Hi Đường không có ý kiến, Kỉ Tiễu lại dưới tầm mắt nóng bỏng của Diêm Trừng cũng không tỏ ra phản đối, vì thế đề nghị này phi thường thuận lợi tiến thành.

    Rạp phim ngày nghỉ đã đông chứ đừng nói nghỉ tết thế này, chả khác gì biển người, cả nhóm đừng xếp hàng mua vé nửa ngày mới tới lượt, đây là điều mà mấy vị công tử từ nhỏ đã hưởng thụ toàn đãi ngộ chưa từng thử qua bao giờ, cuối cùng vẫn là Liêu Viễn Đông chi tiền.

    Diêm Trừng từ trong tay hắn tiếp nhận vé xem phim, vừa thấy liền sợ run lên.

    Liêu Viễn Đông nhếch nhếch khóe miệng: “Không còn chỗ nào khác.”

    Theo bảng dẫn đường, 4 người cuối cùng cũng tới được phòng chiếu vip, tìm được số ghế thuộc về bọn họ là hai chiếc….ghế đôi.

    Giữa hai chiếc ghế có một vách ngăn tạo không gian riêng, Liêu Viễn Đông gật gù: “Cũng không tệ lắm.”

    Vương Hi Đường từ chối cho ý kiến, chọn vị trí trong cùng ngồi xuống.

    Ngay lúc Liêu Viễn Đông muốn đi theo ngồi cùng thì Vương Hi Đường hô: “Kỉ Tiễu….”

    Kỉ Tiễu không chút do dự, dưới ánh nhìn ‘van xin’ chăm chú của Diêm Trừng, ngồi xuống cạnh Vương Hi Đường.

    Liêu Viên Đông tựa tiếu phi tiếu nhìn sang Diêm Trừng, Diêm Trừng biểu tình bất lực, mặt đen như đáy nồi, nhưng hắn cũng không có gan đem Kỉ Tiễu khiêng sang ghế cạnh mình, vì thế, chỉ có không cam nguyện ngồi cùng ghế với Liêu Viễn Đông.

    Bộ phim này nội dung chủ yếu xoay quanh chuyện thương nghiệp kinh doanh, không có đầu óc có thể sẽ xem không hiểu loại phim bày, nhưng phỏng chừng hứng thú của bốn người cũng không quá chú tâm vào bộ phim.

    Sau khi một đoạn phim đánh nhau phấn khích qua đi, Vương Hi Đường bỗng nhiên nói: “Cậu cứ thả lỏng đi, không cần đề phòng tớ như vậy….” Cậu chú ý từ khi Kỉ Tiễu và Diêm Trừng cùng xuất hiện, Kỉ Tiễu chưa từng nói một câu nào, cũng không tham dự bất luận cuộc nói chuyện hay quyết định ý kiến gì, cơ hồ muốn đem cảm giác tồn tại của mình giảm tới mức thấp nhất, đây là tư thái đề phòng kín đáo nhất, tựa như ấn tượng Kỉ Tiễu luôn cấp cho người đối diện.

    Đương nhiên, cậu chủ yếu là nhằm vào Liêu Viễn Đông, nhưng Vương Hi Đường hiểu được, chính mình cũng chiếm một phần nguyên nhân. Bọn họ trong mắt Kỉ Tiễu đều là hồ bằng cẩu hữu của Diêm Trừng, hoàn toàn không có gì khác nhau.

    Ai ngờ, Kỉ Tiễu cũng không quay đầu sang nói: “Những lời này, cậu nên nói với bản thân.”

    Cái loại võ trang hạng nặng như chuẩn bị ra chiến trường đối phó kẻ địch, cũng đồng dạng có thể thấy được trên người Vương Hi Đường, chỉ là cậu đã che dấu rất tốt thôi.

    Vương Hi Đường ngưng một chút, sau đó cười cười, đứng dậy nói: “Tớ đi toilet.”

    Từ chỗ ngồi đi ra đã thấy Diêm Trừng đang đứng trước bồn rửa tay.

    Vương Hi Đường đi qua mở vòi nước rửa tay: “Tao cho rằng đây là thời cơ tốt để mày chiếm chỗ đấy.”

    Diêm Trừng không nói chuyện.

    Vương Hi Đường cũng không vội.

    Diêm Trừng nghĩ kĩ mới hỏi: “hai người là có chuyện gì?”

    Vương Hi Đường: “Mày đi mà hỏi ba tao, hỏi cả cái tên họ Liêu ngoài kia, đừng hỏi tao.”

    Diêm Trừng nghĩ cũng biết đây không phải do Vương Hi Đường nguyện ý, lại nói: “Mày biết tính cách của Liêu Viễn Đông chứ?”

    “Lần trước tao đã nói…” Vương Hi Đường vẫy vẫy tay cho ráo nước, rút khăn giấy ra lau: “Cửu ngưỡng đại danh.”

    Diêm Trừng gật đầu: “Mày biết thì tốt.” Nói thật, Liêu Viên Đông thì Diêm Trừng không khuyên nổi, tựa như bản thân hắn, Liêu Viễn Đông cũng không khuyên được, cho nên hắn chỉ có thể xuống tay ở chỗ Vương Hi Đường, Vương Hi Đường bình thường nhìn thực ôn hòa thân thiện, nhưng Diêm Trừng cũng biết thằng bạn mình cũng không phải quả hồng chín (mềm yếu dễ sai bảo) mà ít nhất hiện tại đầu óc cậu đang thanh tỉnh, vả lại đối với Liêu Viễn Đông cũng có phòng bị, vậy chắc chuyện này sẽ không đi tới đâu.
    Vường Hi Đường cười cười nhìn hắn: “Kỳ thật cái mày muốn hỏi không phải là cái này đúng không?”

    Bị nhìn thấu, Diêm Trừng cùng không quanh co lòng vòng thẳng thắn nói: “Tao và…mày làm sao mà biết được.”

    “Hôm tới làng du lịch, buổi sáng hôm sau tao thấy Kỉ Tiễu đi ra từ phòng mày.”

    Diêm Trừng vuốt cằm, thầm nghĩ nguyên lai là sơ hở này.

    Vương Hi Đường đánh giá vẻ mặt hắn chỉ thấy trên mặt Diêm Trừng cũng không tỏ vẻ kinh ngạc, không khẩn trương, cũng không có bất luận cái gì gọi là lo lắng, miễn cưỡng trên mặt có một chút cảm xúc thì nhiều nhất chính là hơi ảo não, này thật sự không phải phản ứng của việc thằng bạn thân phát hiện hắn đang quen một thằng con trai.

    Vương Hi Đường cảm thấy chuyện này có thể giải thích bằng hai cách, thứ nhất Diêm Trừng bất quá chỉ là vui đùa một chút, cho nên hắn không quan tâm, chán thì đem mọi chuyện phiền toái liền chấm dứt; cách giải thích còn lại chính là hắn vốn không sợ, không sợ bị phát hiện, không sợ người khác biết hắn và Kỉ Tiễu đang quen nhau, về phần vì cái gì không sợ… Vương Hi Đường không quá nguyện ý tìm hiểu sâu.

    Hai người từ toilet đi ra phòng chiếu phim, Liêu Viễn Đông đang ngồi theo dõi tình tiết phim tới vui vẻ, thấy cả hai liền nói: “Nếu còn không trở lại, anh liền vào tìm hai đứa đấy.”

    Vương Hi Đường vừa nói đi tới trước mặt anh ta: “Bọn tôi cũng không nghiện thuốc lá….” Nói một nửa lại bỗng nhiên cả người liền ngã vào lòng Liêu Viễn Đông, mà Liêu Viễn Đông trực tiếp đem người ôm chặt không buông.

    Diêm Trừng đứng ở sau lưng Vương Hi Đường bị kinh ngạc giật mình, chỉ thấy Liêu Viễn Đông thu hồi chân lại, không để ý ánh mắt giết người của Vương Hi Đường, gắt gao khóa chặt tay không buông, vừa ngẩng đầu đối Diêm Trừng cười nói: “Còn không đi qua? Anh đây tạo cơ hội tốt cho cậu còn gì.”

    Diêm Trừng nhìn Liêu Viễn Đông, lại nhìn sang Vương Hi Đường, chỉ thấy cậu mặc dù gương mặt vương chút khó chịu nhưng cảm xúc coi như ổn định, nghĩ là cậu có thể ứng phó, hơn nữa nơi này cũng đông người lại là nơi công cộng, Liêu Viễn Đông dù có tà môn thế nào cũng không đến mức ở đây vọng động cái gì. Vì thế Diêm Trừng nội tâm đấu tranh một phen, rốt cục không nhịn được hướng chỗ Kỉ Tiễu đi tới.

    Ngay lúc Diêm Trừng vừa rời bước, liền nghe thấy Liêu Viễn Đông dùng âm thanh ghê tởm nói với Vương Hi Đường: “Thấy em, anh tự nhiên liền hết nghiện thuốc lá….”

    Diêm Trừng run rẩy toàn thân, áp chế cảm giác buồn nôn bước nhanh tới chỗ cạnh Kỉ Tiễu ngồi xuống.

    Bị tình cảnh vừa rồi quấy nhiễu, tâm tư ngồi xem phim liền phai nhạt, mà Kỉ Tiễu tựa hồ xem cũng thực nhập tâm, đều có thể thấy những hình ảnh phim phản chiếu trên đôi mắt trong sáng của cậu, rõ ràng rực rỡ.

    Vì thế Kỉ Tiễu nhìn màn hình, Diêm Trừng nhìn Kỉ Tiễu, nhìn thì nhìn nhưng người càng lúc càng ghé sát gần lại.

    Diêm Trừng cơ hồ muốn dán lên tai Kỉ Tiễu, đè thấp cổ họng hỏi: “Hay vậy sao, tớ lại xem không hiểu gì.”

    Kỉ Tiễu không phản ứng lại.

    Diêm Trừng tự nhiên chưa từ bỏ ý định.

    Trái phải nhìn quanh, phát hiện cái ghế đôi này thiết kế thực kín đáo, xác thực phi thường bí mật lại an toàn, người ngồi phía trước chỉ cần không quay đầu lại thì những người xung quanh sẽ không nhìn thấy gì.

    Cho nên, vuốt heo của Diêm Trừng liền nhịn không được, một tay vòng qua thành ghế sau lưng Kỉ Tiễu, thấy Kỉ Tiễu không động đậy, hắn lại chậm rãi vòng tay quanh eo cậu, Kỉ Tiễu hơi tránh né, vẫn không có phản ứng gì lớn, vì thế lá gan của Diêm Trừng cũng lớn hơn hẳn.

    Hắn đem Kỉ Tiễu kéo vào trong lòng mình, đầu hắn gác lên vai cậu, hơi thở thẳng hướng cổ Kỉ Tiễu phả ra.

    Kỉ Tiễu rốt cục bị hắn làm phiền không chịu nổi, mắng một câu: “Tránh ra.”

    Diêm Trừng trong lời nói lãnh đạm của cậu nghe ra chút cự tuyệt, liền không tiếp tục mặt mũi thân cận nữa nhưng tay vẫn ôm chặt, tính toán thân cận kiểu khác, an ủi một chút mấy ngày nay cùng Kỉ Tiễu tách ra mà bị bệnh tương tư gây sức ép không thôi, thì bỗng nhiên cả phòng chiếu bừng sáng lên!

    Bộ phim thế nhưng vào đúng lúc này kết thúc…

    Chỉ thấy người xem lục tục chuẩn bị đứng dây ra ngoài, Diêm Trừng vẫn ôm chặt cậu không có ý buông ra. Kỉ Tiễu nhịn không được giơ tay thụi cho hắn một cú.

    Diêm Trừng lúc này chỉ có thể ôm ngực kêu rên, sau đó dùng ánh mắt u oán mà nhìn Kỉ Tiễu tiêu sái đứng dậy rời đi….

    Diêm Trừng bất mãn, trong lòng âm thầm gào thét: cơ hội tốt như vậy thế còn bỏ lỡ a….

    Ra ngoài rạp chiếu phim, tại cửa hội hợp với bọn Liêu Viễn Đông, thấy quần áo của anh ta không được chỉnh tề lắm, khóe miệng còn bị rách một chút, mà Vương Hi Đường bộ dáng vẫn hoàn hảo, nửa điểm không nhìn ra dị sắc gì.

    Diêm Trừng không hưng trí nghiền ngẫm tình hình hai người này, mắt thấy trời sắp tối, cũng đến lúc hắn phải về, dù sao hắn ra ngoài cũng không nói với ai tiếng nào, nếu trong ngày không quay về, chắc chắn lão thái gia và cha mẹ hắn sẽ nghi ngờ, hiện tại không phải thời cơ tốt để chống đối.

    Mà Liêu Viễn Đông bốc đồng, đến ba anh ta cũng không quản được anh ta, hơn nữa lúc này anh ta đang rất có hứng thú sao có thể rời đi được.

    Kết quả Diêm Trừng vẫn là một mình vội vàng tới rồi vội vàng đi.

    Nhìn thời gian, hắn thuận đường cùng Kỉ Tiễu bắt xe trở về, chính là trước khi tới tiểu khu, Diêm Trừng lại nhịn không được theo Kỉ Tiễu đồng thời xuống xe.

    “Vẫn còn sớm chút, tớ vào với cậu.”

    Kỉ Tiễu không nói chuyện, hai người liền chậm rãi bước đi trên con đường uốn lượn rải đã nhỏ. Nhưng cho dù có đi chậm thế nào thì cũng phải tới cuối đường.

    Đến dưới lầu, Diêm Trừng nhìn đồng hồ đeo tay một chút, đích thật là không thể trì hoãn hơn được nữa.

    Diêm Trừng nói: “Tớ đi đây.”

    Kỉ Tiễu nhìn hắn.

    “Còn gần nửa tháng nữa là vào học kì II, đến lúc đó gặp lại.”

    “Di động cũng đừng quên sạc pin, cậu dù không muốn nghe điện thoại của tớ thì ít nhất cũng nhắn lại cho tớ một tin nhé.”

    “Cậu khi nào quay trở về trường nhớ nói cho tớ biết một tiếng.”

    “…..”

    “Tớ đi thật nhé?”

    Kỉ Tiễu vẫn không nói tiếng nào, cũng không động đậy.

    Diêm Trừng xoay người muốn đi, quay đầu lại, vẫn thấy Kỉ Tiễu đứng ở đó.

    Diêm Trừng nói: “Sao cậu còn chưa vào nhà?”

    Kỉ Tiễu nói: “Vậy sao cậu còn chưa đi?”

    Diêm Trừng kinh ngạc cùng cậu đứng đối diện, chỉ thấy Kỉ Tiễu vẫn gương mặt đạm mạc, ánh mắt vẫn như trước lành lạnh không đổi, nhưng Diêm Trừng không cách nào quay đầu lại bước đi, không cách nào không chú ý tới cậu như vậy.

    Hắn nhịn không được một tay dùng sức kéo Kỉ Tiễu lại hung hăng hôn lên!

    Kỉ Tiễu cũng không phản kháng, mặc Diêm Trừng tàn sát đôi môi mình, ôm lấy minh dùng đầu lưỡi ra sức liến hút, đem cậu hôn sâu, môi răng giao triền, quấn quýt, cậu đều yên lặng thừa nhận.

    Chính dù vậy, Diêm Trừng vẫn cảm thấy không đủ, hắn gắt gao ôm chặt Kỉ Tiễu lại, một lần lại một lần hôn cậu, dọc theo cổ cậu gặm cắn, tại cần cổ lưu lại những dấu vết loang lổ, hắn muốn Kỉ Tiễu lúc nào cũng phải nghĩ tới mình, thật giống như mình lúc nào cũng khắc khắc khát cầu đối phương.

    Diêm Trừng cảm thấy nếu tiếp tục diễn biến hắn rất có thể sẽ mặc bệnh chiếm dục cuồng, không có biện pháp để Kỉ Tiễu rời khỏi mình, thậm chí rời khỏi tầm mắt của mình cũng không được.

    Quá độ kích thích, nhượng hai người khi tách ra đều thở dốc, mà hơi thở nóng rực của Diêm Trừng phả bên tai Kỉ Tiễu như muốn đem cậu bị phỏng.

    Diêm Trừng duy trì tư thế ôm chặt không buông tay, Kỉ Tiễu lau lau miệng đẩy Diêm Trừng ra: “Trễ máy bay.” Cậu khó được khi khẩu khí nói chuyện có chút không xong.

    Diêm Trừng nhìn cậu, vẻ mặt ủy khuất: “Tớ không thích nghỉ đông, cũng không thích năm mới.”

    Kỉ Tiễu biết không thể cùng hắn tiếp tục dây dưa, bằng không nhất định sẽ trễ giờ bay, vì thế trước bỏ Diêm Trừng ra đi vào nhà, đóng cửa cái rầm.

    Nhìn thân ảnh Kỉ Tiễu biến mất ở sau cánh cửa, Diêm Trừng chỉ có thể bất đắc dĩ tiếc nuối rời đi.

    Mà Kỉ Tiễu sau cảnh cửa nhận thấy hắn đã đi rồi, lúc này mới từng bước một lên lầu.

    Chính là cậu vừa lên lầu lại nghênh diện chống lại chính là Khương Chân đang đứng ở ban công vẻ mặt kinh ngạc.

    Chương 65

    Kỉ Tiễu thấy Khương Chân đứng ở đó chỉ sửng sốt một chút, rồi lại tiếp tục thẳng tiến tới phòng mình.

    Thanh âm Khương Chân sâu kín mà nhẹ nhàng vang tới.

    “Anh là đồng tính luyến ái?”

    Kỉ Tiễu tiếp tục đi về phía trước.

    “Người kia…là Diêm Trừng?” Khương Chân dò hỏi.

    Kỉ Tiễu cũng không quay đầu lại.

    Khương Chân lại cao giọng hơn: “Kỉ Tiễu! Anh chẳng lẽ…muốn biến thành đức hạnh như mẹ anh sao?”

    Kỉ Tiễu mãnh liệt dừng cước bộ lại, cậu quay đầu nhìn thẳng Khương Chân.

    Tại Khương gia, đã từng có một khoảng thời gian Trì Xu Huyên thực xấu xa, bà cơ hồ bị vây kín trong trạng thái thần kinh hoảng loạn, người bên ngoài tùy ý nói một câu cũng có thể chạm tới nghịch lân của bà, sau đó dẫn tới hiệu quả nghiêng trời lệch đất. nhưng hiện tại bà đã sửa đổi, Khương Chân đã dần dần kế thừa một chút phong phạm này của mẹ mình, tuy tính tình nhỏ không được tốt lắm, nhưng rất ít khi cuồng loạn như Trì Xu Huyên, phần lớn thời gian Khương Chân đều là lạnh lùng cao ngạo, tính cách này ngoài Trì gia huynh muội ngay cả trên người Kỉ Tiễu cũng có thể thấy được, chính là mức độ lớn nhỏ bất đồng, mà Khương Chân càng lớn thì mức độ cao ngạo càng nhiều, với nhỏ không cần mở miệng liền mang theo khí thế công kích người khác đích xác coi ai cũng đồng trang phải lứa với nhỏ, bất luận nam nữ đều như nhau.

    Nhưng đối mặt với im lặng của Kỉ Tiễu, ánh mắt Kỉ Tiễu toát lên vẻ hung ác nham hiểm rõ ràng không vừa lòng, kiêu ngạo của Khương Chân lập tức thu lại, nhỏ cũng biết mình nói sai rồi, nhưng lại không biết giải thích thế nào, vì thế chỉ có thể cắn môi, quật cường chống lại ánh mắt Kỉ Tiễu, ngược lại thái độ hiện ra một tia ủy khuất.

    Thấy nhỏ ở bộ dạng này Kỉ Tiễu không tiếp tục so đo, chỉ nói một câu: “Không liên quan tới em.” Liền đóng sầm cửa phòng lại.

    …..

    Mãi cho tới kì nghỉ đông chỉ còn vài ngày, Trì Xu Huyên mới trở về, mà năm nay cùng những năm trước không khác biệt mấy.

    Khương Chân không thèm nhìn tới những món quà bà mang về, từ đầu tới cuối đều coi bà như người vô hình mà đối đãi. Kỉ Tiễu cũng tính hôm kí túc mở cửa trở lại thì quay về trường học, trước khi cậu đi, Trì Xu Huyên thật sự làm một bàn đồ ăn ngon mắt phong phú, nhưng Khương Chân sẽ không thưởng thức mà Khương Duệ lại không có ở nhà.

    Vẫn là Kỉ Tiễu nhìn những món ngon dần dàn nguội lạnh không được ai để ý, cuối cùng kéo ghế ra ngồi xuống.

    Trì Xu Huyên cao hứng phi thường, không ngừng mà gắp đồ ăn vào trong bát của cậu, Kỉ Tiễu không khách khí mà xê dịch cái bát sang một bên, Trì Xu Huyên mới xấu hổ mà dừng đũa.

    Bà miễn cưỡng cười nói: “Dì công việc bận rộn, về chậm vài ngày, không ngờ lúc về lại gặp thời tiết không tốt…aiz, đều là tại dì.”

    Kỉ Tiễu không trả lời, biểu tình lãnh đạm.

    Trì Xu Huyên lại nói: “Dì ở nước Pháp cũng thực sốt ruột, nghĩ các con năm mới ăn toàn đồ lạnh, chỉ mong có thể nhanh chóng được lên máy bay, nhưng mà sau đó tín hiệu yếu không liên lạc được, dì không thể gọi điện cho các con được…”

    Kỉ Tiễu nhịn không được đánh gãy bà: “Dì nếu không thể về được thì cũng không cần gián đoạn lịch trình công tác.”

    Trì Xu Huyên ngẩn ra, nụ cười trên mặt cứng đờ không chống đỡ nổi nữa, bà rũ mắt xuống, thở dài thật dài.

    “Đúng vậy, cho nên dù không phải là một người mẹ tốt, chưa bao giờ là…”

    Kỉ Tiễu không muốn nhìn thấy bộ dạng đáng thương của bà, đứng dậy rời đi.

    “Tiễu Tiễu…” Trì Xu Huyên gọi cậu, giọng nói có chút run run, do dự một lúc mới gian nan hỏi một câu: “Dì có thể…chờ tới ngày được con tha thứ không? Có thể không?”

    Kỉ Tiễu vẫn nhìn phía trước, biểu tình không mảy may thay đổi, cậu nói: “Người dì cần được tha thứ, cho tới bây giờ cũng không phải cháu…”

    ********

    Kỉ Tiễu về trường học, cậu đến trường chưa được vài ngày thì Tôn Tiểu Quân cũng tới, vừa mới tới phòng kí túc liền bắt đầu kể lể với cậu kiếp sống ma quỷ của học kỳ II lớp 11 sắp bắt đầu.
    “Trước phải tập trung ôn thi, sau đó phân ban, nếu tớ có thể được chuyển vào lớp 1 ít nhất học kì này phải đứng trong top 5 của lớp, may ra mới có hy vọng, nếu không, tiền đồ lớp 12 thực xa vời.” Học kì trước cậu ta đứng trong top 60 học sinh của khối, nếu lúc đó lớp 1 bị chia thành hai lớp tự nhiên và xã hội, Tôn Tiểu Quân vẫn có cơ hội để chen chân lên top đầu, đương nhiên, tiền đề là cậu ta phải tiếp tục liều mạng như trước.

    Kỉ Tiễu nhìn di động, Diêm Trừng nhắn cho cậu một đại tin tức, nói là ngày mai sẽ trở lại, Tôn Tiểu Quân hỏi Kỉ Tiễu: “Cậu định thi đại học nào?”

    Kỉ Tiễu ấn ấn bàn phím, trực giá nói: “F đại.”

    “F đại?” Tôn Tiểu Quân kinh ngạc: “Vậy hẳn là không khó, tớ còn cho rằng mục tiêu của cậu là U đại cơ.”

    Kỉ Tiễu cũng phát hiện mình nói không đúng, sau khi hoàn hồn liền gật đầu: “Ừ, nói sau đi.”

    ……

    Sáng sớm hôm sau, cửa phòng ngủ đã bị đập rẩm rầm, Kỉ Tiễu cũng đã thức, đi qua mở cửa, thấy Diêm Trừng đang đứng bên ngoài, một tay xách hành lí một tay mang theo túi lớn túi nhỏ.

    Hắn cười nói: “Vốn nghĩ sẽ về nhà trước, lại phát hiện không mang chìa khóa, cho nên tới chỗ cậu trước…” nói được một nửa thấy Tôn Tiểu Quân đang ở bên trong, mày lập tức nhíu lại.

    Tôn Tiểu Quân cũng nhìn thấy hắn, đang xỏ được 1 ống tay áo bông liền quên luôn xỏ tay còn lại.

    Kỉ Tiễu lại thực bình tĩnh, người đã tới trước cửa, đem hắn đuổi đi lại càng kì quái, vì thế chỉ có thể tránh sang một bên cho Diêm Trừng vào.

    Diêm Trừng đem đồ vật để sang một bên, liếc liếc mắt nhìn người đang ngồi ở giường đối diện: “Cậu tới sớm như vậy làm gì?”

    Tôn Tiểu Quân thầm nghĩ: cậu cũng tới không muộn a.

    Trên mặt lại là nụ cười làm lành: “Muốn tới sớm để ôn tập.” Nói xong, tốc tốc cầm vật dụng rửa mặt chạy ra ngoài.

    Diêm Trừng mắt lạnh nhìn theo bóng dáng Tôn Tiểu Quân biến mất, vừa quay đầu liền gửi lại cho Kỉ Tiễu một ánh mắt nhiệt thành.

    Đến phiên Kỉ Tiễu mặt lạnh, đêm câu nói của Diêm Trừng trả lại cho hắn: “Sao cậu tới sớm vậy?”

    Diêm Trừng không bị nghẹn, vẫn thản nhiên nói: “Muốn tới nhìn cậu sớm một chút.”

    Kỉ Tiễu: “….”

    Diêm Trừng từ một túi nilon lấy ra một hũ đậu hoa nóng hổi đưa qua cho cậu: “Trên đường mua, nhanh ăn đi cho nóng.”

    Kỉ Tiễu không động, nhìn hắn.

    Diêm Trừng nói: “Tớ ăn rồi.” (Jer: 0.o 2 a hiếu ý nhau qua ánh mắt =)) )

    Kỉ Tiễu mới tiếp nhận.

    Diêm Trừng cười không thấy tổ quốc đâu.

    Tôn Tiểu Quân cũng coi như thức thời, cậu cũng không cảm thấy giữa hai người này có gì khác lạ, mà là ở đây dưới áp lực quá lớn của Diêm Trừng, trực tiếp ảnh hưởng tâm tình học tập của cậu, căn bản không có biện pháp ngồi yên đọc sách chuẩn bị bài, cho nên cầm sách vở tự giác đi ra ngoài tới thư viện ngồi.

    Kỉ Tiễu và Diêm Trừng bên nhau cả ngày, tựa như hình thức ở cùng nhau trước năm mới, mà Kỉ Tiễu như ý nguyện được ăn đậu hũ mềm mềm như trước, tâm tình cũng tốt hơn không ít, cho nên quá trình ở chung cũng coi như khoái trá, ít nhất đối với Diêm Trừng là vậy.

    Nhưng đến tối, Tôn Tiểu Quân quay về vẫn thấy Diêm Trừng ở đây, tình huống này có chút kì lạ.

    Kỉ Tiễu cũng cho rằng Diêm Trừng sẽ về, ai ngờ, hắn lại tỏ ra hợp tình hợp lí nói: “Ông bà ngoại tớ xuất ngoại rồi, Tử Húc, Hồng Hạo còn chưa về.” Ý là, tớ không còn nơi nào để đi nữa.

    Tôn Tiểu Quân kinh ngạc: “Vậy hôm nay cậu muốn ngủ ở đây?”

    Diêm Trừng muốn ở chỗ này một đêm là bình thường nhưng Tôn Tiểu Quân thực sự không thể tin được là quan hệ của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu lại tốt đẹp như vậy.

    Phải biết rằng trong toàn trường, mọi người đều biết Diêm gia là thế nào, nhìn qua Diêm Trừng giao hảo với các thầy cô và bạn bè nhưng người chân chính khiến hắn tín nhiệm cũng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chẳng lẽ không ai nghĩ ra sao? Vậy cũng phải xem mình có xứng hay không.

    Nhưng mà Kỉ Tiễu mới tới trường không bao lâu? Thành tích tuy rất tốt nhưng Diêm Trừng cũng đâu có hiếm lạ cái này? Sao không thấy hắn có quen hệ tốt với học sinh giỏi nhất trường Thái Hiểu Mông?

    Cho nên, Kỉ Tiễu có ưu điểm gì đáng giá khiến Diêm Trừng nhìn với cặp mắt khác xưa trở thành đối tượng tá túc sau mấy người bạn chí cốt là Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo?

    Vấn đề này trước đây Tôn Tiểu Quân hiểu lầm Diêm Trừng chạy tới muốn đánh Kỉ Tiễu, nhưng ai ngờ sau một hồi hiểu lầm qua đi liền suy nghĩ lại, nhưng dù cậu ta có nghĩ thế nào đi chăng nữa cũng không thể nghĩ ra chuyện gì, hiện tại cũng thế, cậu ta chỉ có thể coi Diêm Trừng là sở thích kì quái của giai cấp thượng lưu, Kỉ Tiễu coi như món đổi khẩu vị của hắn, hoặc là quan hệ của hai người thay đổi từ sau khi cùng nhau thi vật lí quốc gia.

    Cho nên nói, con người a, hết thảy phải xem kì ngộ, Tôn Tiểu Quân nằm trên giường cảm thán

    Mà bên kia, Kỉ Tiễu lại không nguyện ý cho Diêm Trừng ở lại, bởi vì cậu không tín nhiệm cái tên này chút nào.

    Nhưng khi cậu nhỏ giọng đề xuất Diêm Trừng ra thuê khách sạn, biểu tình của hắn đáng thương khiến cho quyết định của cậu phải tiêu tan.

    “Vẫn còn trong năm mới đó, cậu muốn tớ ở một mình bên ngoài sao? Không nhà để về…”

    Kỉ Tiễu môi khẽ giật giật, nghĩ cũng biết là không còn cách nào khác, vì thế không nhắc lại nữa.

    Diêm Trừng hướng giường Kỉ Tiễu trèo lên, Tôn Tiểu Quân lắm miệng nói: “hai cậu ngủ chung à? Kì thật mấy cái giường kia đều trống, cậu có thể nằm.” dù sao cũng không ai dám có ý kiến.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Diêm Trừng khó chịu: “Chăn đệm kia bao lâu không phơi nắng rồi?”

    Tôn Tiểu Quân lập tức á khẩu.

    Diêm Trừng vừa định hướng Kỉ Tiễu ôm lại bị cậu một cước đá văng, nhưng chỉ một chốc hắn lại kiên cường sán lại gần.

    Kỉ Tiễu trừng hắn, chỉ tiếc hoàn cảnh quá tối, sát khí suy giảm, trong bóng đêm chỉ có thể mơ hồ thấy được vầng sáng mắt di chuyển.

    Diêm Trừng tự động coi đó là ánh mắt câu dẫn, lòng tràn đầy hoan hỉ mà đem người quắp thật chặt trong lòng, lúc đầu Kỉ Tiễu còn chút kiên nhẫn, nhiều nhất cũng chỉ chạm mông vào người hắn, nhưng dần dà tên kia bắt đầu không an phận, tay ôm người Kỉ Tiễu theo dọc thắt lưng cậu đi dần xuống dưới, tìm được góc áo ngủ liền chui vào trong.

    Kỉ Tiễu đem tay hắn kéo ra, chính là Diêm Trừng thế nhưng không buông tha, ngược lại cầm chặt tay cậu ngăn không cho cậu phản kháng, một tay thì tiếp tục hành vi không quy củ.

    Kỉ Tiễu không dám giãu dụa quá lớn, sợ Tôn Tiểu Quân ở giường đối diện phát hiện động tĩnh, nhưng Diêm Trừng chính là lợi dụng tâm tình khó nói này mà tận tình khi dễ Kỉ Tiễu mấy khi ngoan ngoãn.

    Tay Diêm Trừng đã tiến vào trong quần Kỉ Tiễu, thuận lợi tiến tới trung tâm, dưới vỏ chăn bông dày che dấu, chậm rãi bắt đầu tiến hành hành vi không vẻ vang, mà Kỉ Tiếu không thể di chuyển đi đâu chỉ có thể đem mặt vùi vào trong gối đầu, thân thể run nhè nhè, cố gắng điều chỉnh hô hấp đang không ngừng nhanh dần.

    Tư thế cậu lúc này hoàn toàn đem sau lưng bại lộ trước mặt Diêm Trừng, hắn vùi đầu vào gáy cậu khẽ liếm, thuận lợi đổi được cái run rẩy kịch liệt của Kỉ Tiễu.

    Giường Tôn Tiểu Quân cách giường cậu chưa đến 2m, xoay người là có thể phát hiện tư thế hai người không thích hợp, cho nên Kỉ Tiễu chỉ có thể đem mọi cảm giác gắt gão nhẫn nhịn. nhưng hai người mới ở chung không bao lâu, mà Diêm Trừng đã hiểu rõ toàn bộ thân thể cậu, thuận lợi khám phá hết những điểm mẫn cảm trên người, kỹ xảo thì càng lúc càng tiên bộ, tựa như bản thân hắn muốn đối phó Kỉ Tiễu trên phương diện này thì giờ đã dễ như trở bàn tay, cho nên, Kỉ Tiễu xác thực ẩn nhẫn rất khó chịu.

    Diêm Trừng tay dừng một chút, đem Kỉ Tiễu kéo qua, hôn lên môi cậu, quả nhiên môi đã bị cậu cắn tới chảy máu.

    Diêm Trừng đau lòng liếm lên miệng vết thương ở môi cậu, thầm nghĩ bản thân dường như đã quá phận rồi.

    Nhưng hiện tại nếu hắn dừng tay, vậy thì càng quá phận hơn, cho nên Diêm Trừng chỉ có tiếp tục đi xuống, mà hắn cũng không tiếp tục gây sức ép cho Kỉ Tiễu nữa, chỉ một lòng nhượng cậu phát tiết, nhưng nói thật, dưới tình huống này, cảm giác bí ẩn yêu đương vụng trộm lại càng khiến Diêm Trừng càng thêm hưng phấn, cộng thêm Kỉ Tiễu đang ở trong lòng, hơi thở nóng hổi không ngừng phả lên sườn mặt, hai người đều rơi vào trạng thái dục si, khiến cảm giác áy náy của Diêm Trừng hòa tan đi không ít.

    Hắn nhịn không được ảo tưởng, không biết sau khi kết thúc Kỉ Tiễu có thể sẽ làm lại với hắn hay không, thế thì khoảng thời gian tách ra mới miễn cường bù đắp lại.

    Mà kế tiếp không bao lâu, Kỉ Tiễu liền lâm vào dục vọng cao trào, cậu ngửa cổ, cần cổ mảnh khảnh trong đêm đen tạo thành một độ cung xinh đẹp, Diêm Trừng nhìn chằm chằm làn da trắng tuyết, chỉ cảm thấy miệng lưỡi càng thêm khô khốc.

    Chương 66

    Ngay tại lúc Diêm Trừng đang miên man suy nghĩ, hắn bỗng nhiên mãnh liệt hít sâu một hơi, kinh ngạc nhìn về phía Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu còn chưa từ trong khoái cảm vừa rồi hoàn toàn thoát ly ra, khí tức như trước dồn dập, nhưng xem ra ánh mắt nhìn Diêm Trừng đã chậm rãi bắt đầu khôi phục thanh minh.

    Diêm Trừng lộ ra một cái tươi cười, ngập ngừng nói: “Đừng nói giỡn…”

    Kỉ Tiễu nhỏ giọng: “Cậu không muốn sao?”

    Diêm Trừng thành thật: “muốn…” nhưng mà cũng chỉ là nghĩ mà thôi, hắn biết hiện tại vô luận địa điểm hay thời cơ đều không thích hợp.

    Chính là tay Kỉ Tiễu vừa động, hơi thở Diêm Trừng lập tức liền nặng nề hơn, đồng thời hạ thân biến thô trướng trong tay Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng muốn xin khoan dung, muốn nói lời hay nhưng hắn hiểu, Kỉ Tiễu đại kháo là đang tức giận, hơn nữa lại còn là người mình thích, đầu óc Diêm Trừng liền bị đánh gãy, hắn nghĩ, nếu như có thể làm cho Kỉ Tiễu chủ động giúp mình thư giải… thì dù thế nào tư vị đó đối với Diêm Trừng đều nhất định tuyệt vời vô cùng.

    Cho nên, cho dù hắn muốn đoạt lại quyền chủ động, nhưng dục vọng nửa người dưới dẫn dần đánh bay lí trí tư tưởng chủ đạo của hắn.

    Mà Kỉ Tiễu thế nhưng thật sự bắt đầu từng chút từng chút an ủi giúp Diêm Trừng, động tác kia tuy rằng trúc trắc, nhưng bởi vì là tay Kỉ Tiễu, hành vi của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng đều đã hạnh phúc đến không tìm thấy phương hướng nữa rồi, hắn cứ như vậy không bị khống chế nhìn gương mặt xinh đẹp của Kỉ Tiễu gần trong gang tấc, nếu không cắn chặt răng nghẹn một hơi nhân khí, Diêm Trừng cảm thấy hắn nhất định sớm giải phóng.

    Nhưng Kỉ Tiễu là ai? Cậu thông minh như vậy, cảm giác sinh lí có lẽ không thể khống chế như lí trí, nhưng phương diện kĩ thuật cũng do đầu óc chiếm ưu thế, chưa ăn qua thịt heo cũng thấy qua heo chạy, cậu đều bị Diêm Trừng coi làm đối tượng thực nghiệm lâu như vậy, khó được công thủ thay đổi, Kỉ Tiễu nửa điểm cũng không kém.

    Cậu cũng muốn cho Diêm Trừng biết lợi hại của cậu.

    Ngón tay Kỉ Tiễu thon dài, trắng nõn thon mịn tựa như chỉ cần bẻ sẽ gãy luôn, mà xúc cảm lành lạnh từ lòng bàn tay vây quanh Diêm Trừng khiến hăn có cảm giác hưởng thụ gần như tra tấn, gông cùm xiềng xích của Diêm Trừng dưới tay Kỉ Tiễu hoàn toàn biến mất, một lòng sa vào cảm giác tuyệt đỉnh cậu mang lại cho hắn.

    Kỉ Tiễu nhìn không chớp mắt biểu tình của Diêm Trừng, dĩ vãng đại bộ phận đều là Diêm Trừng thưởng thức trạng thái của cậu lâm vào dục vọng, rất ít có cơ hội ngược lại, Kỉ Tiễu hiện tại đã thấy rõ, Diêm Trừng vào lúc này sẽ cau mày, khóe môi cũng mím chặt, hàm dưới và đường cong cổ đều dùng sức căng cứng, theo di chuyển tay của Kỉ Tiễu, hắn sẽ hơi hơi nheo mắt lại, bộ dáng đó không ai không nghĩ tới từ ‘gợi cảm’, một loại cảm giác gợi cảm nam tính tràn ngập.

    Mà Kỉ Tiễu cùng tầm mắt hắn chạm nhau, Diêm Trừng trong mắt sở dĩ ẩn chứa loại cảm xúc khuynh lược vẫn chưa tới bởi vì hành vi chủ động của cậu mà hơi thả lỏng, hắn đối với Kỉ Tiễu là tràn ngập dày đặc chiếm hữu dục, giống như tùy thời đều có thể xông lên ăn gọn cậu.

    Kỉ Tiễu không bị dọa, cậu xuyên thấu qua ánh mắt Diêm Trừng có thể phán đoán cảm thụ giờ phút này của hắn, cộng thêm trạng thái trướng đại của cự vật kia cậu cảm thấy Diêm Trừng sắp lên tới đỉnh điểm.

    Quả nhiên ngay sau đó, hạ phúc Diêm Trừng đang bừng bừng chuẩn bị phun trào, muốn đem hưng phấn của mình chọc sâu vào trong lòng bàn tay Kỉ Tiễu, nhưng tại thời khắc này, Kỉ Tiễu bỗng nhiên ngừng động tác.

    Sau đó vẻ mặt vô tư nói: “Mỏi tay.” Liền xoay người kéo chăn ngủ.

    Lưu lại Diêm Trừng vẻ mặt không dám tin.

    Muốn chết không muốn sống nhìn bóng lưng Kỉ Tiễu hồi lâu, Diêm Trừng nhận mệnh, hắn tiểu tâm kéo tay Kỉ Tiễu qua, chẳng sợ kết quả khổ bức thế nào cũng phải giải phóng, ít nhất có thể tiếp xúc với tay Kỉ Tiễu cũng được.

    Kỉ Tiễu lại không cho, Diêm Trừng lại cố gắng nhiều lần, cuối cùng Kỉ Tiễu mãnh liệt nắm chặt mệnh căn của hắn, sau đó dùng lực bóp một phát….

    Trong bóng tối, Diêm Trừng bùng nổ kêu rên nghe hết sức thê lương xót xa!!!
    Tôn Tiểu Quân bị giật mình tỉnh lại, mơ hồ mở mắt hướng sang giường bọn họ nhìn nhìn, sau đó nói thầm một câu: “Không phải hai cậu đi tiểu trên giường luôn đấy chứ….”

    Sáng hôm sau tỉnh dậy, mặt Diêm Trừng vô cùng thối, Tôn Tiểu Quân bị lấy làm đối tượng giận chó đánh mèo cũng không dám nói gì, tóm lại Diêm Trừng đêm đầu tá túc tại phòng ngủ của Kỉ Tiễu, lấy kết quả phi thường không viên mãn chấm dứt.

    Sau đó một đoạn thời gian rất dài, chỉ cần trong kí túc có người, Diêm Trừng đều không tiếp tục hứng khởi suy nghĩ đen tối thế nữa.

    ********

    Kết thúc kì nghỉ đông tốt đẹp, học kì II thống khổ bắt đầu, đám học sinh lúc đầu tiếng oán thán vang trời dậy đất rồi dần dần thích ứng cường độ học tập sinh hoạt cao, con người đều là thế, bị ép buộc mãi cũng thành quen.

    Nhưng so với việc Diêm Trừng và Kỉ Tiễu tiến vào trạng thái tốt đẹp ổn định thì Hồng Hạo tựa hồ không quá thông thuận, bởi vì cậu ta vừa chia tay với Lỗ Tú Ny.

    Kỳ thật chuyện tình sử của cậu ta kéo dài được 3, 4 tháng như vậy đã là không ngắn rồi, mà cái tên này hướng nhỏ cũng tốn khá nhiều tâm tư, mọi chỗ mọi nơi đều tìm điều mới dỗ nhỏ, sớm đã có suy nghĩ gặp gió đổi hướng, chính là thực bất hạnh chưa kịp lấy cớ lên tiếng thì bên kia Lỗ Tú Ny đã lên tiếng đề nghị chia tay trước, nói là tuy Hồng Hạo có điều kiện thực tốt nhưng rốt cuộc không thích hợp với nhỏ, có lẽ hai phe đều hẳn là sẽ có lựa chọn tốt hơn.

    Điều này khiến cho Hồng Hạo có chút không cam nguyện.

    Giống như việc một bộ quần áo mặc mãi cũng chán đang lo lắng có nên thay đi không thì lại phát hiện có ngày không cẩn thận mình đã làm mất nó, tư vị kia cũng như vậy cho nên Hồng Hạo gần đây có chút ỉu xìu.

    Ngũ Tử Húc thấy vậy, vui sướng khi người gặp họa nói: “Mày chính là đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma.”

    Hồng Hạo khó chịu: “Tao cmn phải sớm một bước nói trước mới phải, lúc đó tao còn do dự cái gì không biết.”

    “Ai bảo mày nhìn trong nồi rồi còn luyến tiếc trong bát.”

    “Còn hơn mày bát không mà nồi cũng chả ngó tới được.”

    “Shit, mày muốn chết…” Ngũ Tử Húc đứng dậy: “Ông đây đã sớm xưa đâu bằng nay, vốn định nhìn mày đáng thương giới thiệu cho vài mối tốt, hiện tại thì mơ đi, tự đi mà tìm.”

    Hồng Hạo hồ nghi: “Mối tốt gì?”

    Ngũ Tử Húc không để ý tới cậu ta, thẳng tới khi Diêm Trừng đi tới trước mặt nói: “Diêm Vương, thứ 7 rảnh không, đi với tao.”

    Diêm Trừng đầu còn không ngẩng lên: “Không đi, ông bà ngoại tao về, tao phải ra đón.”

    “Shit, mày có biết thứ 7 là ngày gì không? Mày không đi bà ngoại mày đảm bảo không trách mày, thậm chí còn thấy cao hứng.”

    Ngũ Tử Húc thấy Diêm Trừng không có hứng thú, không từ bỏ có chút rèn sắt không thành thép nói: “Thứ 7 là lễ tình nhân, lễ tình nhân đó biết không? Ngày ngưu lang chức nữ gặp nhau.” Vừa nói vừa làm ra động tác hai ngón tay giao triền một chỗ.

    “Ngư lang chức nữ đó là đêm thất tịch…” Vương Hi Đường khinh bỉ.

    “Ôi, không sai biệt lắm.” Ngũ Tử Húc không thèm để ý: “Tóm lại nếu trong ngày đó mà mày không ra ngoài chơi cũng bị đuổi ra ngoài thôi, bà ngoại khẳng định khinh bỉ mày, đại diêm vương hot boy của trường nhân xưng ‘hoa khôi giảng đường trảm’ hiện giờ ý chí chiến đấu hoàn toàn không có, thoái ẩn giang hồ rồi hả.”

    Diêm Trừng không lời gì để nói, trộm liếc sang Kỉ Tiễu, thấy cậu không phản ứng gì mới yên lòng: “Mày không khoe khoang thì chết à?” cái gì mà ‘hoa khôi giảng đường trảm’ ngoài Kinh Dao ra cũng chỉ được 2, 3 người thôi chứ mấy.

    Đối với điều này Hồng Hạo cũng đồng ý, hưởng ứng theo: “Diêm Vương cũng đã lâu chưa quen bạn gái, chuyện này trước đây chưa từng xảy ra.” Trước Kinh Dao còn thường xuất hiện, khiến cho những người khác chết tâm, nhưng nay cả hai đã tách ra khiến tro tàn lại bùng lên, chính là từ sau khi vào học tới nay Kinh Dao cứ như biến mất hoàn toàn, bình thường gặp gỡ cũng là một bộ mặt thối, tỏ rõ muốn tái hợp là hoàn toàn không có khả năng.

    “Cho nên, tất cả mọi người có thể cảm nhận được tao dụng tâm lương khổ thế nào.”

    “Vậy mày định làm gì?” Hồng Hạo hưng trí.

    Ngũ Tử Húc vuốt vuốt mấy sợi ria mép vô hình, đắc đạo: “Thứ 7 này tao vốn hẹn Khương Chân, nhưng tao nghĩ tới huynh đệ của tao vẫn đang cô đơn, tao vô cùng đau đớn ngũ tạng thiêu đốt, vì thế tao cắn răng dậm chân quyết định có phúc cùng hưởng, có đường phải cùng ăn, cho nên hôm đó hẹn luôn bọn mày đi cùng.”

    “Mày hào phóng nhỉ.” Hồng Hạo kinh ngạc, thế nhưng nguyện ý đem Khương muội muội chia sẻ?

    Ngũ Tử Húc hoàn hồn lập tức cho Hồng Hạo một cước: “Thằng cờ hó, mày nghĩ lung tung cái gì thế? Là Khương Chân tìm thêm mấy bạn nữ nữa, sau đó mọi người cùng nhau đi chơi. Có bạn cùng lớp nhỏ, có bạn bên ngoài, yên tâm, tao đều đã xem qua ảnh chụp, tuy rằng so với Khương muội muội còn kém chút nhưng bộ dáng cũng tuyệt đối là nhất đẳng, tuyệt đối không thu kém mỹ nữ trong trường.”

    Vương Hi Đường hiểu rõ: “Hóa ra Khương Chân không muốn đi một mình với mày, nên mới kéo một đống người ngụy trang như vậy.”

    Ngũ Tử Húc tức giận giơ chân: “Đó là do em ấy thẹn thùng, hiểu chưa? Với lại có thể quen được mỹ nữ bọn mày không muốn sao? Không muốn? thấy đám chúng mày tiền đồ đen tối, cậu đây cũng thấy nghẹn khuất thay cho chúng mày.” Lời này đều là Hồng Hạo trước kia châm học Ngũ Tử Húc, hiện tại hoàn toàn cấp trả lại.

    Vương Hi Đường nói: “Diêm Vương không rảnh mày tìm người khác cũng được, chỉ cần mày lên tiếng thì có mà xếp dài hàng đống.”

    Ngũ Tử Húc lập tức nghẹn lời, Vương Hi Đường hỏi: “Là Khương Chân yêu cầu mày nhất định phải kéo Diêm Vương đi đúng không?”

    Nhìn bộ dáng Ngũ Tử Húc, Hồng Hạo bắt đầu miệng tiện: “chậc chậc, thì ra là thế, nghe cũng không thấy ngạc nhiên a, chắc là Khương muội muội đối với Diêm Trừng có….”

    “Câm cái miệng mày đi.” Ngũ Tử Húc gào lên: “Khương muội muội không phải người như thế, điều ấy tao có thể cam đoan, về phần Diêm Vương, tao chỉ muốn tìm bạn gái cho nó, cũng bình thường thôi, nếu Diêm Vương với mày cho người ta chọn thì người ta sẽ chọn ai hả….”

    Hồng Hạo bị phun trào không phản đối, ấp úng trong chốc lát rồi nói: “Tao không phải là lo lắng cho mày sao, mày nói mày cũng đã mất ít nhiều tâm tư, mà tay còn chưa cầm được, lần này vô luận thế nào cũng phải tiến thêm một bước chứ, như vậy, địa điểm để tao chọn cho, mày cua con nhỏ tới tay, anh đây cam đoan để mày được như ý nguyện.”

    Ngũ Tử Húc thấy Hồng Hạo cười gian tà, nhịn không được cũng sáng mắt.

    Quay đầu sang nhìn Diêm Trừng hỏi ý, lại thấy hắn nhìn chằm chằm sang bên Kỉ Tiễu, Ngũ Tử Húc vội hỏi: “Kỉ Tiễu cũng đi luôn đi, cơ hội tốt đó, có rất nhiều bạn gái xinh đẹp, khẳng định mỗi người đều so với…tên gì ấy nhỉ, à Tử Diễm đều hơn vài bậc.”

    Kỉ Tiễu từ cuốn sách ngẩng đầu lên, tựa hồ suy xét một chút, sau đó trong ánh mắt kinh ngạc của mọi người nói: “Được.”

    Ngũ Tử Húc ngoài ý muốn tự nhiên phi thường cao hứng, vì thế hỏi Diêm Trừng: “mày xem, ngay cả Kỉ Tiễu cũng đi…”

    Diêm Trừng quay đầu lại rốt cục nói: “Vậy được rồi…”

    Hắn cười nói những lời này, nhưng Ngũ Tử Húc lại khó hiểu cảm thấy có chút lạnh cả người.

    Chương 67

    Lễ tình nhân, Diêm Trừng tự mình tới kí túc đón Kỉ Tiễu, Tôn Tiểu Quân không về nhà thấy bọn họ giờ càng ngày càng có xu hướng quen dần không còn kinh ngạc nữa, nhưng bởi vì hôm nay là ngày đặc biệt nên cậu ta vẫn lắm miệng một câu: “Hai cậu…cùng nhau đi chơi lễ à?”

    Diêm Trừng cười hỏi lại: “Đúng vậy, muốn đi cùng không?”

    Tôn Tiểu Quân vội xua tay: “Không không không, không làm phiền…độc thân rất tốt, độc thân rất tốt.”

    Có xe chờ sẵn ở bên ngoài, hai người lên ghế sau ngồi, khoảng 1h sau mới tới nơi tụ tập. Nơi tập trung là do Hồng Hạo tìm, là một tòa nhà nằm ở lưng chừng núi, cũng không biết cậu ta có tâm tư gì, xa xôi thì khỏi cần bàn lại còn rậm rạp rừng rú, nếu đi bộ phỏng chừng có thể đem ngươi làm mệt chết. Nhưng đồ ăn nơi đây thực ngon, phong cảnh tuyệt đẹp sơn thủy hữu tình đủ cả, cộng thêm tiết trời xuân khoan khoái dễ chịu, phóng nhãn nhìn lại hết sức mới mẻ.

    Nhưng Diêm Trừng vẫn không thể nào hòa nhã nổi, Ngũ Tử Húc ngồi một chiếc xe khác tới, thấy vậy liền sán lại thì thầm: “Mày đừng có tỏ ra khó chịu thế được không, chờ tới khi mày đi nghiệm hàng xong liền biết chuyến đi này tuyệt đối không uổng phí, lễ tình nhân mà…vốn nên như thế…”

    Diêm Trừng đương nhiên biết hôm nay là lễ tình nhân, hắn chỉ không biết, lúc đầu hắn đã tính toán xong xuôi hết rồi, lại không ngờ bị cái vụ này chen ngang phá vỡ hết tất cả, cố tình Kỉ Tiễu không những đồng ý tham gia mà còn theo những tên này khiến hắn ăn khổ không ít, Diêm Trừng khổ tâm nếm trải đủ mọi loại tư vị nhưng cũng chỉ có thể nuốt xuống vào bụng.

    Bọn họ tổng cộng có 5 con trai, mà đối phương lại có đến 10 đứa con gái, đích xác giống như Ngũ Tử Húc miêu tả, bộ dáng được, dung mạo tú lệ cơ hồ loại hình nào cũng có. Đám nam sinh đánh giá nhóm nữ sinh, đồng thời bên đối phương cũng đánh giá lại bọn họ, sau đó Ngũ Tử Húc giới thiệu tên của từng người xong, lại dùng ánh mắt nhiệt tình rơi trên người Diêm Trừng.

    Chờ tới khi Khương Chân mở miệng, nhỏ giới thiệu phi thường đơn giản, nơi này trử nhỏ ra tất cả đều là học sinh trường khác, có bạn học hồi cấp 2, cũng có bạn cùng tuổi, nếu muốn tiến thêm một bước thì mọi người tự tìm hiểu.

    Vì thế, buổi tụ tập bắt đầu, đám nam sinh bên này trừ bỏ Hồng Hạo vừa mới thất tình đang nóng lòng muốn thử ra những người còn lại tựa hồ không có chút nào gọi là cao hứng, Vương Hi Đường nghịch di động, Diêm Trừng quay sang nói chuyện với Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu gương mặt bất động không thay đổi, mà Ngũ Tử Húc luôn suy nghĩ làm sao có được cơ hội thế giới hai người với Khương Chân, trong nhất thời khiến cho không khí trong căn nhà có chút lạnh lùng.

    Khương Chân lặng lẽ nhìn chung quanh một vòng, ánh mắt rơi xuống trên người Diêm Trừng, thấy hắn hoàn toàn không nhìn tới đám nữ sinh xung quanh thỉnh thoảng đều hướng tới hắn ánh mắt hứng thú, chỉ nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu bên cạnh, không nhịn được mà nhíu mày, bỗng nhiên cầm xúc xắc trên bàn giương giọng nói: “Chơi không?”

    Diêm Trừng vừa nghe, dừng lại chút, sau đó hướng Ngũ Tử Húc nhìn lại.

    Ngũ Tử Húc cũng không ngờ, vừa định mở miệng, Khương Chân lại mặc kệ cậu ta, hỏi: “Ai thua uống rượu, chơi hay không?”

    Diêm Trừng cùng Khương Chân đối diện nhau một khắc, từ ánh mắt lãnh liệt của nhỏ rõ rang tiếp nhận được tín hiệu khiêu khích không có ý thu liễm, Diêm Trừng dường như hiểu được.

    “Nếu đều đã đến, vậy cùng chơi thôi.” Hắn nói.

    Diêm Trừng có thể phối hợp là tốt nhất, Ngũ Tử Húc hỏi: “Nữ sinh thua thì uống nước trái cây, nam sinh uống rượu đi.”

    Hồng Hạo ở bên cạnh trừng cậu ta, oán giận thằng bạn thực lạc hậu, nghĩ nghĩ nói: “Để tao xắc trước cho.”

    Vì thế cuộc chơi bắt đầu.

    6 viên xúc xắc, hơn 15 điểm là đại, kém là tiểu, vòng thứ nhất Diêm Trừng đặt đại, Kỉ Tiễu đại, Khương Chân tiểu, Ngũ Tử Húc cũng tiểu.

    Kết quả là đại.

    Ngũ Tử Húc đưa nước trái cây cho Khương Chân, Khương Chân trực tiếp cầm ly rượu bên cạnh uống, Ngũ Tử Húc hoảng sợ, lập tức đoạt lại: “Làm gì đó, không được uống!”

    Khương Chân lạnh nhạt nói: “Chơi thua phải chịu phạt, đó là quy tắc cuộc chơi.”

    Ngũ Tử Húc khó được nam nhân một phen: “Để anh.”

    Hồng Hạo một bên chỉ tiếc rèn sắt không thành thép trợn trắng mắt.

    Vòng thứ 2, vẫn chọn như thế, kết quả là tiểu.

    Diêm Trừng cười cười, cầm chén rượu lên uống.

    Kỉ Tiễu mắt nhìn, cũng muốn cầm ly rượu lên, lại bị Diêm Trừng giật lấy.
    Hồng Hạo nói: “Nam sinh đều phải uống.”

    Diêm Trừng nói: “Cậu ấy mẫn cảm, không thể uống, tao uống hộ.” Nói xong nốc sạch, đám nữ sinh vỗ tay trầm trồ khen ngợi.

    Hồng Hạo lại tiếp tục trợn trắng mắt, nhỏ giọng ngập ngừng: hôm nay xem ra hỏng rồi, một chút cũng không có ý nghĩa….

    Mấy vòng sau cũng đồng dạng như thế, Diêm Trừng mặt không đổi sắc nốc từng ly rượu vào bụng, mà Khương Chân thắng cuộc chơi biểu tình cũng không chút vui vẻ, chân mày ngược lại nhíu càng sâu, nhưng cũng thực khoái, nhỏ đã nghĩ thông suốt.

    Hai vòng sau, nhỏ thua, Ngũ Tử Húc muốn uống thay, Khương Chân không vui nói: “Tôi đói bụng, anh có thể lấy chút điểm tâm tới đây không.”

    Nhân viên phục vụ ngay bên cạnh nhưng Khương Chân đã lên tiếng nhờ, Ngũ Tử Húc nào dám không đồng ý, vì thế bật người lon ton chạy đi, mà sau đó Khương Chân không ai can nên tự mình uống luôn 2 ly rượu, chờ tới chén thứ 3, tay bỗng nhiên bị người giữ lại.

    Hồng Hạo giật mình, Diêm Trừng nhíu mi, Khương Chân thì lạnh nhạt nhìn về Kỉ Tiễu đang giữ tay mình.

    Kỉ Tiễu dùng chút lực, ly rượu liền tới tay cậu, cậu không nói nhiều, ngửa đầu uống cạn.

    Diêm Trừng bất mãn nhìn Khương Chân, Khương Chân đáp lại bằng ánh mắt căm thù.

    “Mấy người….” là thế nào? Hồng Hạo triệt để hồ đồ.

    Lúc Ngũ Tử Húc quay lại, Diêm Trừng đã làm hơn mười chén vào bụng, mà Kỉ Tiễu cũng uống vài chén, không khí trên bàn nói không nên lời vô cùng kì quặc cứng ngắc, ngay cả đám con gái xung quanh cũng ân ẩn cảm giác được.

    Ngay lúc Khương Chân chọn tiểu mà kết quả ra đại, nhỏ chuẩn bị uống thêm chén nữa thì Kỉ Tiễu chợt đứng dậy nói: “Không chơi nữa.”

    Khương Chân khó chịu nhìn cậu,

    Kỉ Tiễu nhìn nhỏ nghiêm giọng: “Đi ra.” Bỏ lại những lời này, xoay người ra ngoài trước.

    Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo cùng đám người khó hiểu nhìn chăm chú, Khương Chân thế nhưng khẽ cắn môi, cun cút đi theo ra ngoài.

    Căn biệt thự to như vậy, Kỉ Tiễu đứng trong vườn dưới gốc cây ngô đồng, cảm giác Khương Chân tới gần, Kỉ Tiễu lên tiếng: “Không phải đã nói không liên quan tới em sao?”

    Khương Chân không phục: “Anh đừng tự mình đa tình, tôi chỉ thấy anh ta không vừa mắt.”

    Kỉ Tiễu quay đầu lại, dùng loại biểu tình ‘em thật ấu trĩ’ nhìn đối phương.

    Khương Chân chán nản: “Kỉ Tiễu, anh cho anh là ai?!! Anh cho mình rất thông mình sao? Có lẽ trước kia anh còn có chút bản lĩnh nhưng hiện tại, anh chính là ngu ngốc, vô cùng ngu ngốc.”

    Kỉ Tiễu thực bình tĩnh: “Anh cái gì cũng không phải, giống em thôi.”

    “Tôi CMN ít nhất còn là đứa con gái! Còn anh?Anh không phải luôn tỏ ra thanh cao, cái gì cũng không quan tâm sao? Vậy anh cứ tiếp tục tỏ ra như thế đi, lâm thời buông tha là có ý gì, ba anh mà biết anh hiện tại biến thành đức hạnh như bây giờ, anh cảm thấy ông ấy có thể bị anh làm tức giận đến sống lại không?”

    Thần sắc trên mặt Kỉ Tiễu rốt cục hơi hơi buông lỏng một chút, cậu hơi bước lên trước một bước nói nhỏ: “ ‘Ba của anh’ à? Vậy còn em?”

    Khương Chân ngẩn ra, bộ mặt hơi vặn vẹo chút, bất quá rất nhanh đã bị nhỏ che dấu đi.

    “Tôi không giống anh.” Khương Chân nói “Tôi ít nhất còn giống người, còn anh giống như quỷ hiện tại, còn là một con quỷ không biết xấu hổ….”

    “Cô nói cái gì?!”

    Thanh âm Diêm Trừng bỗng nhiên vang lên từ cách đó không xa, hắn bước dài tới, mặt khó được mang theo sát khí, trầm giọng nói: “Cô có tư cách gì…” ý hắn là Khương Chân có tư cách gì nói Kỉ Tiễu như vậy.

    Chính là Diêm Trừng đang định giáo huấn được một nửa, Kỉ Tiễu liền chen ngang đánh gãy.

    Kỉ Tiễu nói: “Im, tránh ra!” Thanh âm phá lệ lạnh lùng.

    Diêm Trừng ngẩn ngơ.

    Kỉ Tiễu nghiêm túc nhìn hắn, lại gằn từng tiếng lặp lại một lần.

    “Cậu, đi, ra… nghe không hiểu sao?”

    Một khắc kia, biểu tình trên mặt Diêm Trừng so với Khương Chân vừa rồi còn dữ tợn hơn vài phần, kinh ngạc, ảo não, khó chịu, nghẹn khuất….ngũ vị tạp trần tất cả đều tập trung đồng thời xuất hiện, càng đề cao một loại cảm giác gần như khuất nhục chua xót, giống như từng quyền không lưu tình đạp nát chân tâm của hắn.

    Diêm Trừng biết Kỉ Tiễu vốn chẳng để ý tới mình, hắn vẫn luôn biết, nhưng lại không muốn suy nghĩ rốt cuộc có bao nhiêu không quan tâm, liền một chút đều không muốn thổ lộ ra, liền một chút làm cho khả năng bản thân tiến vào thế giới của cậu đều gần như không có, kỳ thật đây mới là hiện thực, Kỉ Tiễu luôn cho hắn hiện thực.

    Diêm Trừng nắm chặt tay lại, một lúc lâu khóe miệng mới gợi lên một nụ cười khổ.

    “Kỉ Tiễu, cô ấy đại khái nói đúng, cậu thật giống quỷ…” lòng dạ lạnh lùng, lại lãnh huyết.

    Kỉ Tiễu hơi nheo nheo mắt lại, nhìn Diêm Trừng chậm rãi lui trở về, xoay người rời đi.

    Chờ tới khi hắn rời đi xa rồi, Kỉ Tiễu mới quay đầu đối Khương Chân nói: “Anh có phải là người hay không không vấn đề gì, chỉ cần em là người đủ rồi.”

    Khương Chân hai mắt mở lớn, thật lâu không nói gì….

    Kỉ Tiễu ở bên ngoài đợi gần 1 giờ, cậu tính toán trực tiếp quay về trường học, nhưng nghĩ nghĩ vẫn nên quay vào trong trước. mà trong phòng không khí lúc này hoàn toàn bất đồng với trước khi hắn rời đi. Ánh đèn mờ ảo, hương rượu thoang thoảng, những nữ sinh vừa rồi còn bộ dạng thục nữ giờ đang bát lớn uống thả cửa, trong âm nhạc ồn ào điên cuồng nhảy nhót, quần áo cũng hở hang, Ngũ Tử Húc và Khương Chân không biết đã đi đâu, Vương Hi Đường vẫn ngồi một bên bịt lỗ tai nghe điện thoại, mà Hồng Hạo và Diêm Trừng lại đang được đám nữ sinh vây quanh.

    Kỉ Tiễu đi qua, thấy Hồng Hạo và cả đám đang cười đến vui vẻ, một bộ thế giới hai người trò chuyện với nhau thật vui vẻ. Diêm Trừng dựa người lên thành ghế sô pha, tựa như đang uống rượu, mà nữ sinh bên người hắn còn đang cầm rượu khuyên hắn.

    Diêm Trừng thần tình không kiên nhẫn, nữ sinh kia cứ tới gần, hắn liền đem nhỏ đẩy ra, nhưng rượu trong tay lại nhận lấy.

    Kỉ Tiễu theo dõi hắn, khóe miệng mím thật chặt.

    Đang muốn phất tay áo xoay người rời đi, thì tay lại đột nhiên bị người kéo lại, quay đầu lại chỉ thấy Diêm Trừng ném chén rượu đi, loạng choạng đứng dậy, mơ hồ nắm chặt tay Kỉ Tiễu, bên miệng không minh bạch nói gì đó.

    Kỉ Tiễu muốn rút tay lại, càng bị nắm chặt hơn.

    “Kỉ Tiễu…Kỉ Tiễu…” Diêm Trừng càng gọi giọng càng lớn hơn: “Cậu có thể đừng như vậy…đừng như vậy…”

    Kỉ Tiễu vẫn không nhúc nhích, Vương Hi Đường gọi điện xong đi tới nói: “Sau khi đi ra ngoài một chuyến, giống như bị kích thích gì đó, hiện tại thần kinh nó hẳn phát điên xong rồi.” Sau đó đảo mắt một vòng, điên loạn càng điên loạn đích xác không thể tưởng tượng nổi.

    “Cũng không biết Khương Chân tìm tới mấy người gì không biết, mém chút còn nhầm mình đã bước chân vào phố Phạm Phẩm.” Phố Phạm Phẩm là dãy phố toàn quán bar sang trọng ở A thị, nữ nhân nơi đó tuyệt đối không giống nữ sinh trung học. Nhưng dù thế nào cũng phải giải quyết hậu quả, nơi này cũng chỉ còn hai bọn họ là thanh tỉnh, còn cái tên Ngũ Tử Húc đúng là không dựa vào được.

    Vương Hi Đường chỉ chỉ Diêm Trừng: “Một mình cậu thu phục được nó không? Còn lại để tớ.”

    Kỉ Tiễu cảm giác tay mình vẫn bị nắm thực chặt, khí lực mạnh mẽ liền gật đầu.

    Thật vất vả lên xe để xuống núi, cũng không phải mấy chiếc xe khi tới, mà là do nhà hàng đó sắp xếp, lái xe cũng không biết thân phận của khách, vì thế một đường Diêm Trừng làm ầm ĩ không ngừng, đối Kỉ Tiễu hết ôm lại ấp, khiến bác lái xe dùng đôi mắt quỷ dị qua gương chiếu hậu nhìn lại đánh giá bọn họ. Không nghĩ tới chuyện xui còn chưa hết, không ngờ đi được hơn nửa đường, chiếc xe cạch cạch hai tiếng, khói trắng bốc lên tận đầu, xe đứng im một chỗ không động đậy.

    Lái xe xuống kiểm tra một phen rồi nói lại, động cơ xe hỏng rồi, ông ta gọi điện báo sửa xe, nhưng thời gian không xác định, đại khái phải đợi lúc lâu, ông ta đề nghị Kỉ Tiễu quay lại hoặc là tự mình đi tới đằng trước bắt xe, hoặc là tiếp tục chờ, nhưng cũng có khả năng phải chờ cả đêm ở đây.

    Kỉ Tiễu quay đầu nhìn đường đi, một mảnh tối đen, không thấy đường, ngược lại phía xa xa mơ hồ sau rừng trúc có thể thấy điểm sáng ánh huỳnh quang, đại khái đi khoảng 1h là có thể thoát. Kỉ Tiễu suy nghĩ một khắc, cuối cùng quyết định đỡ Diêm Trừng xuống xe.

    Chương 68

    Ban đêm sơn đạo một mảnh tối đen, chỉ có thể nương nhờ ánh trăng để thấy dưới chân đường hẹp quanh co, thỉnh thoảng sẽ bị đất đá gập ghềnh dưới chân cản trở một chút, Kỉ Tiễu đi cũng coi như thong thả. Mà khó khăn lớn nhất chính là sức nặng của một con gấu đổ hết lên vai hắn, hơn 80kg thịt chứ ít gì.

    Kỉ Tiễu cũng hoài nghi có phải Diêm Trừng giả say hay không, dù sao trước đó cũng đã bị lừa một lần, nhưng Kỉ Tiễu bởi vì khí lực xói mòn, bước đi cũng chậm dần thế cho nên không cẩn thận liên tục đem Diêm Trừng ngã xuống đất, cuối cùng hắn còn bị cành cây quẹt phải gáy rạch một vệt máu đỏ chói, Diêm Trừng vẫn bộ dáng thờ ơ, Kỉ Tiễu có thể xác nhận lần này say thật rồi.

    Tuy rằng Diêm Trừng tỏ ra không thích uống rượu hơn nữa tửu lượng còn thực thấp, nhưng chỉ cần mấy lần bù khú nhậu nhẹt thế này, tửu lượng của hắn cũng đã cao hẳn, tương phản, còn đám người vẫn còn trên đó, ít nhất cũng không nên để mấy nữ sinh trung học chuốc cho vài chén đã say đến bất tỉnh nhân sự, nếu không phải do mấy cô gái đó thiên phú dị bẩm thì chính là rượu… có vấn đề.

    Nhưng Diêm Trừng cũng không làm ầm ĩ, yên tĩnh tới dị thường, Kỉ Tiễu cảm thấy, hẳn là một ít thuốc ngủ bình thường đi.

    Xem ra hôm nay Khương Chân làm chuẩn bị không ít.

    Lại thêm một lần suýt nữa ngã gục, Kỉ Tiễu rốt cục đi không nổi nữa, cậu nhìn thấy ánh đèn ở cách đó không xa nhưng đi mãi vẫn không thấy kéo gần khoảng cách là bao nhiêu, buông tha, tạm ngồi nghỉ dưới một gốc cây, không tính toán di chuyển nữa.

    Cậu không nghĩ tới hôm nay lại gặp phải chuyện này, cho nên chỉ đi một đôi giày vải bình thường, đế cũng khá mỏng, giá chỉ hơn trăm ngàn, lại còn ma sát với chân, phỏng chừng các ngón chân cùng mắt cá chân đêu bắt đầu đau nhức, dùng chút lực đi xuống liền đau đớn khó chịu, hai tay cũng mỏi nhừ không nâng người dậy nổi nữa, hai tay nắm chặt còn thấy run run.

    Diêm Trừng thì nằm rạp sang một bên, giống như không cảm thấy nhiệt độ cơ thể quen thuộc ở bên cạnh, cứ chốc chốc lại lắc lắc liêu xiêu sán lại gần Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu ghét bỏ đẩy hắn ra một phen, đẩy được hắn ra một chút lại lăn trở về, Diêm Trừng bất mãn nhíu mày, đơn giản tiến lên vòng hai tay ôm chầm lấy bả vai Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu quay đầu nhìn gương mặt đẹp trai tuấn tú ửng hồng, cảm thụ hơi thở nóng rực ở cần cổ, một lúc lâu đều không nhúc nhích.

    Bên tai lại vang lên lời Khương Chân nói:

    Tôi CMN ít nhất còn là đứa con gái!

    Còn anh? Anh không phải luôn tỏ ra thanh cao, cái gì cũng không quan tâm sao? Vậy anh cứ tiếp tục tỏ ra như thế đi, lâm thời buông tha là có ý gì. Ba anh mà biết anh hiện tại biến thành đức hạnh như bây giờ, anh cảm thấy ông ấy có thể bị anh làm tức giận đến sống lại không?

    …..

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu, cố gắng tìm kiếm thật lâu, mới tại phía góc chân trời tìm được một ngôi sao nhỏ sáng lấp lánh.

    Cậu nhìn chằm chằm hồi lầu, nhẹ nhàng nói: “Tức giận? Người dựa vào cái gì mà tức giận? Người đều mặc kệ con…”

    Kỉ Tiễu lại nghỉ ngơi hơn nửa giờ mới chậm chãi hồi thể lực, cậu biết lúc này mà ngồi giữa rừng núi chả khác nào chờ chết, cậu vốn chờ xem xe bọn Vương Hi Đường có đi qua không thì xin đi nhờ một đoạn, nhưng mà đến hiện tại vẫn không thấy bóng dáng đâu, xem ra là đã đi bằng đường khác rồi.

    Kỉ Tiễu chỉ có thể chấp nhận lần nữa đỡ Diêm Trừng dậy từng bước đi tiếp, lần này cậu không dừng bước, nếu dừng lại nhất định không còn khí lực mà đứng lên nữa.

    Cũng không biết đã đi được bao lâu, rốt cục bọn họ cũng thành công đặt chân tới đường lớn dưới chân núi, đỉnh đầu rốt cục cũng thấy được ánh sáng đèn cao áp bên đường, Kỉ Tiễu nhìn quanh, sau khi xác nhận nơi này sẽ có xe qua lại, dưới chân mềm nhũn, trực tiếp ngồi bệt trên mặt đất, mồ hôi thật sự ướt đẫm áo cậu. Mồ hôi còn dọc sườn mặt nhỏ giọt xuống, gió lạnh thổi qua, càng khiến cậu một mảnh lạnh lẽo.

    Diêm Trừng lúc này còn bất tỉnh nhân sự, ngẫu nhiên gọi tên Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu quay sang nhìn hắn, nhịn không được đưa tay lên mặt hắn vỗ vỗ một chút.

    Di động trong túi áo Diêm Trừng bỗng vang lên, Kỉ Tiễu cầm lên vừa thấy, trên màn hình hiển thị tên người gọi: Bà ngoại.

    Kỉ Tiễu hơi do dự, ấn nghe.

    Đầu kia lập truyền tới một thanh âm tao nhã ôn hòa.

    “Con đang ở đâu đó?”
    Kỉ Tiễu nói: “Diêm Trừng đang ở đường lớn khu đông XX.”

    Bà ngoại sửng sốt: “Diêm Trừng làm sao vậy? Uống rượu say?”

    “Vâng, phụ cận nơi này không có xe….”

    “Vậy a, được rồi, các con chờ ở đó đừng đi đâu, ta sẽ cho lái xe tới đón.”

    Cúp điện thoại, Kỉ Tiễu thấy Diêm Trừng đồng dạng đầu cũng đầy mồ hôi, cậu chờ một chút, tay chân miễn cưỡng có thể động đậy, đứng dậy kéo người ngồi tựa vào lùm cây ven đường, cuối cùng lại cởi khăn quàng cổ xuống lau mồ hôi cho hắn.

    Không lâu sau, xe đã tới, lái xe giúp đỡ đem Diêm Trừng lên xe, Kỉ Tiễu rốt cục cũng thở phào trút được gánh nặng.

    Cậu muốn nhờ lái xe đưa cậu vào nội thành rồi sẽ xuống, nhưng lời nói tới bên miệng do dự nửa này cũng chưa nói ra, cuối cùng chỉ biết mắt mở trừng trừng nhìn xe dừng trước cửa nhà Diêm Trừng.

    Đó là một khu phi thường u tĩnh tại trung tâm thành phố, bên trong đều là những căn biệt thự nhỏ xinh kiểu cổ khoảng những năm 50, 60 cửa thế kỉ trước, những bức tường đỏ được bao phủ bởi những dây tường xuân, nhìn tuy cổ xưa nhưng lại lộ ra phong cách tao nhã lắng đọng của lịch sử.

    Bà ngoại cùng Quế bà bà đã sớm chờ ở bên ngoài, cửa xe vừa mở hai người vội chạy lại giúp đỡ.

    Bà ngoại thấy Diêm Trừng bộ dạng như người chết ngược lại liền bật cười: “Đây là cao hứng tới tình trạng gì mà uống thành như vậy a, cuồng hoan lễ tình nhân sao?” Nói xong chỉ huy Quế bà bà cùng chú lái xe đỡ Diêm Trừng vào nhà, quay đầu lại thấy Kỉ Tiễu từ trên xe theo xuống.

    Bà ngoại nhãn tình sáng lên, cười nói: “Chào con, di động là con nghe sao?”

    Kỉ Tiễu gật đầu, cậu vốn là người quái gở thanh lãnh, ngay cả những lễ tiết người bình thường đều không tuân theo, đối đãi với trưởng bối càng không có gì thay đổi, chỉ đứng nơi đó, sắc mạt như trước không mặn không nhạt.

    Bà ngoại vốn hào sảng cũng không quá để ý, bà nhìn Kỉ Tiễu bộ dạng chật vật, biết cậu như thế là do ngoại tôn của mình, liền cười càng sâu: “Con tên gì?”

    “Kỉ Tiễu.”

    Cái tên có chút kì lạ.

    Nhưng bà ngoại cũng thực thong dong: “Vậy, Kỉ Tiễu, hôm nay thực sự phi thường cảm ta con, ta cũng thực hy vọng lưu con lại uống một chén trà, nhưng lúc này hẳn là cha mẹ còn đang rất lo lắng, cho nên con vẫn nên về trước đi, ta sẽ cho lái xe trở con về, nhà con ở chỗ nào?”

    Kỉ Tiễu dừng một chút rồi nói: “Cháu trọ ở trường.”

    Bà ngoại ngoài ý muốn, nghĩ nghĩ: “Đã trễ thế này, trường hẳn đã đóng cổng rồi, vậy con nguyện ý ngủ ở nhà ta một đêm không?”

    Kỉ Tiễu cũng biết đã qua giờ đóng cổng, bây giờ trở về sẽ rất phiền toái, nhưng vẫn lắc đầu: “Không cần, cháu tự lo được.”

    Chỉ với hai câu nói ít ỏi, bà ngoại đã nhìn ra đứa bé này tính cách khá lạnh lùng, bà có chút tò mò, với tính cách như Diêm Trừng sao lại quen được bạn học như thế này.

    Bà ngoại tất nhiên sẽ không dễ dàng buông tha, bà đi tới lôi kéo Kỉ Tiễu vào nhà: “Con và Diêm Trừng nhà ta là bạn bè đi, con đã giúp nó như thế, làm trưởng bối nếu lúc này ta để con rời đi thực rất không chu toàn, cho nên, nhượng ta biểu đạt chút lòng biết ơn đối với con không được sao?”

    Kỉ Tiễu bị nắm chặt tay, lòng bàn tay lão nhân gia thực ấm áp, dùng lực không lớn nhưng tứ chi Kỉ Tiễu đã sớm bủn rủn nên vô lực rút tay về.

    Diêm Trừng bị mang đi nghỉ ngơi, bà ngoại tự mình đưa Kỉ Tiễu lên phòng dành cho khách, nói: “Con ở tạm đây nhé, có yêu cầu gì tùy thời có thể tìm ta hoặc là bất cứ người nào trong nhà, có gì thì ngày mai chúng ta sẽ nói sau.” Tiếp đó, đem Kỉ Tiễu đẩy mạnh vào trong phòng đóng cửa lại, về phòng đi ngủ.

    Kỉ Tiễu luôn phản ứng nhanh nhẹn, một chốc có điểm giật mình ngốc lăng, cậu đứng một lúc lâu trong phòng mới kịp phản ứng lại thế nào mà mình lại tá túc ở Diêm gia?

    Di chuyển mấy bước nhìn toàn bộ căn phòng một vòng.

    Trong phòng mở đèn bàn mờ nhạt, chiếu ra một không gian mộc mạc, trừ bỏ trên tường có mấy bức tranh sơn thủy tinh tế, thì trên tường tính là lớn nhất có lẽ là chiếc giá sách chiếm cả bức tường, cùng một chiếc giường lớn.

    Có lẽ đổi ai tới cũng sẽ không tin đây là hoàn cảnh mà Diêm Trừng luôn sống. nơi này tràn ngập hương vị kín đáo mà nội liễm.

    Kỉ Tiễu đích thật rất mệt, việc đã tới nước này cậu cũng không nghĩ tới nữa, vì thế không tắm rửa không suy nghĩ chỉ cởi áo khoác nằm vật lên giường, vốn tưởng rằng còn phải suy nghĩ thêm một chút nữa nhưng không ngờ chăm ấm đệm êm khiến cậu liền tiếp nhập giấc ngủ, hơn nữa một giấc là ngủ tới hừng đông không mộng mị.

    Lúc cậu tỉnh lại là khi cửa phòng bị người mở ra, có người rón rén tiến vào, bò lên giường cậu.

    Kỉ Tiễu ở kí túc nửa năm đã thành thói quen, thi thoảng có động tĩnh bước chân qua lại, cậu mơ hồ vẫn nghĩ rằng mình đang ở kí túc, chính là ngay sau đó đệm giường bên người hơi lún xuống, một khí tức quen thuộc chậm rãi lại gần dán lên môi mình, Kỉ Tiễu cả kinh, hai mắt mãnh liệt mở lớn, liền thấy gương mặt Diêm Trừng phóng đại ở trước mắt.

    Đánh lén không thành, Diêm Trừng có chút ảo não, rồi lại có thể nở nụ cười tươi ngay được, đơn giản quang minh chính đại hôn lên môi Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu bị hắn hôn một khắc, đầu lưỡi Diêm Trừng đã tiến vào trong khoang miệng cậu, Kỉ Tiễu mới nhớ ra đây là nhà hắn, mà bên ngoài còn có người.

    Vì thế dùng sức đem người đẩy ra.

    Diêm Trừng bất mãn, Kỉ Tiễu mắng: “Cậu có bệnh à?”

    Diêm Trừng biết cậu đang suy nghĩ gì: “Mọi người đều đang ở dưới lầu, sẽ không đi lên, tớ tới xem cậu đã dậy chưa thôi.” Đối với việc Kỉ Tiễu có thể ngủ lại nhà, Diêm Trừng cao hứng nói không nên lời, chỉ tiếc Kỉ Tiễu lại ở khách phòng, vì thế khi biết được tin này, Diêm Trừng liền ào ào chạy đi lên, vốn định dùng hạnh động này bù lại chút gì đó, nhưng Kỉ Tiễu lại thanh tỉnh sớm quá, Diêm Trừng chỉ biết không đùa được.

    Quả nhiên, Kỉ Tiễu lập tức nhảy dựng lên, dùng tốc độ nhanh hơn bình thường mặc quần áo tử tế, chạy vào toilet rửa mặt đánh răng, chắc là ngày thường nơi này thường hảo hảo tiếp đón khách nhân nên nơi này có đủ mọi vật dụng cá nhân, Kỉ Tiễu sau khi đi ra, Diêm Trừng vẫn còn ngồi trên giường, bất đắc dĩ nhìn cậu. Kỉ Tiễu đẩy cửa phòng đi ra ngoài, lại bị Diêm Trừng một phen kéo trở lại, cường bách ôm cậu từ đằng sau, ép buộc cậu ngồi lên đùi mình.

    Kỉ Tiễu đánh hắn: “Buông ra…”

    Diêm Trừng không nguyện ý, bất quá nghĩ tới cái gì, trên mặt lại nở nụ cười: “Cậu hôm qua đem tớ về đúng không? Huh?”

    Kỉ Tiễu lườm hắn, nói tới cái này giờ cậu mới cảm thấy toàn thân nhức mỏi rã rời, cẳng chân còn truyền tới ân ẩn từng đợt run rẩy. Diêm Trừng chỉ biết Kỉ Tiễu đem hắn tới trước xe gia đình, cũng không biết cậu đã mất bao nhiêu công phu, ăn bao nhiêu khổ, nhưng dù vậy cũng đủ làm hắn cao hứng. Hắn càng ôm cậu chặt hơn, nói: “Cậu có thấy bà ngoại tớ không, bà rất thích cậu.”

    Kỉ Tiễu ngẩn ngơ, Diêm Trừng nói tiếp: “Bà hỏi sao tớ lại quen biết cậu.” Diêm Trừng tính toán nhỏ nhặt, tự nhiên đem việc mình quen Kỉ Tiễu tô điểm cho đẹp một phen, sau đó lại cường điệu cường điệu Kỉ Tiễu học siêu giỏi thế nào, còn khoe cả việc cùng thi vật lý đạt giải nhì như hắn, bà ngoại nghe được không ngừng gật gù.

    “Bà ngoại tớ nhìn thì thân thiện nhưng thật ra vô cùng xoi mói, nhưng bà nửa điểm cũng không cậy quyền thế, kết giao chưa từng xem gia cảnh, chỉ thuận mắt là được, không ngờ bà đối với cậu nhất kiến như cố cậu nói xem, tớ có nên cao hứng hay không?” Diêm Trừng dường như đã quên hai người hôm qua vì sao mà không thoải mái, mà thái độ của Kỉ Tiễu với hắn, khiến hắn lòng tràn đầy mãn nhãn, chính là thông thuận nói không nên lời.

    Kỉ Tiễu lại nhăn mi, ngôn ngữ đạm mạc: “Cậu vì sao lại cao hứng?”

    Diêm Trừng hai mắt loan loan: “Bởi vì cậu về sau có thể thường tới chơi, chúng ta có thể học chung, chẳng lẽ… không tốt sao?”

    Nói tới quên mình mới phát hiện sắc mặt Kỉ Tiễu không đúng, cậu dang dùng đôi mắt lãnh đạm nhìn thẳng hắn, Diêm Trừng vội im miệng.

    Kỉ Tiễu nói: “Cậu muốn dài lâu…”

    Ánh mắt và giọng nói sắc bén giống như một con dao sắc từng chút mà lột bỏ những phán đoán tốt đẹp mà Diêm Trừng đang tưởng tượng, đem hắn đẩy tới hiện thực tàn nhẫn. Diêm Trừng nhắm mắt lại, đến khi mở ra lại không thấy tia sáng vừa rồi nữa, hắn cắn răng gật đầu nói: “Được, chúng ta chỉ quan tâm tới hiện tại, tớ sẽ không đề cập tới về sau nữa, cậu…cũng đừng để ý.” Việc tách ra là chuyện của tương lai, giờ nói ra miệng cũng như không vậy tốt nhất đừng nói thì hơn.

    Chương 69

    Diêm Trừng cùng Kỉ Tiễu đồng thời xuống lầu dùng bữa sáng, bà ngoại thấy hai người, mỉm cười nói Quế bà bà múc chào cho cả hai, vừa hỏi Kỉ Tiễu: “Tối qua phòng chuẩn bị vội vàng, con ngủ có ngon không?”

    Kỉ Tiễu gật gật đầu, nói câu: “Cám ơn.”

    Bà ngoại lại hỏi: “Con là người của U thị sao?”

    Kỉ Tiễu lại gật đầu.

    “Con sống ở chỗ nào?”

    Kỉ Tiễu lại không nói.

    Diêm Trừng vội nói thay: “Ở Khi Z.”

    Bà ngoại nhìn sang ngoại tôn: “Con biết sao?”

    Diêm Trừng uống cháo: “Con tới chơi rồi.”

    “Ừ, khu Z cũng không gần, cho nên mới ở trong kí túc trường, ở trường cũng có cái tốt, có thể bồi dưỡng tính độc lập của bản thân.”

    Diêm Trừng bỗng nhiên nói: “Vậy con chuyển vào kí túc được không?”

    Bà ngoại lườm hắn một cái: “Cút sang một bên.”

    Kỉ Tiễu nhìn hai bà cháu nói chuyện qua lại, Diêm Trừng khi cùng bà ngoại nói chuyện biểu tình thực thả lỏng, tươi cười cũng chân thành tha thiết hơn, bộ dáng này khi ở trường học thậm chí là khi ở bên cậu hắn rất ít có.

    Diêm Trừng nói: “Ở trong kí túc trường cũng có chỗ không tốt, ba bữa cơm đều không có chất mấy, giống như Kỉ Tiễu, bữa sáng đều chỉ ăn bánh mì.”

    Quế bà bà cảm thán: “A nha, vậy thì không được, các con đều đang trong tuổi ăn tuổi lớn, ăn bánh mì thì làm gì có dinh dưỡng.”

    Diêm Trừng đồng ý: “Có lần con đang mang bánh bí đỏ bà làm cho Kỉ Tiễu,” hắn quay sang Kỉ Tiễu hỏi: “Cảm thấy thế nào?”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, nhìn Diêm Trừng, lại nhìn sang Quế bà bà thần tình chờ mong, nghiêm túc gật đầu.

    Quế bà bà cao hứng: “Vậy lần sau ta lại làm cho con.”

    Hôm nay là chủ nhật, tối hôm qua Kỉ Tiễu nửa đêm còn muốn quay lại trường học mà không phải là về nhà, bà ngoại vốn tinh ý, biết cậu có vấn đề gì đó với gia đình, giờ phút này nhân tiện nói: “Không cần phiền toái như vậy, về sau cuối tuần không có việc gì, Kỉ Tiễu tới nhà chúng ta ăn cơm đi.”

    Cái này không chỉ Kỉ Tiễu kinh ngạc mà ngay cả Diêm Trừng cũng cảm thấy ngoài ý muốn.

    Hắn biết bà ngoại rất thích Kỉ Tiễu, tựa như lúc trước hắn đã nói với Kỉ Tiễu, bà ngoại kết giao bạn bè không hề để ý gia cảnh đối phương, cho dù có muốn uy hiếp cũng có thể uy hiếp được Diêm gia sao? Thêm một người cũng không tính là gì, mà thiếu một người cũng chả sao. Tiếp nữa, bà thích cả những người thích đọc sách thanh cao cao ngạo không tham luyến hơi tiền quyền thế, cùng những thói hư tật xấu khác. Bộ dáng Kỉ Tiễu kỳ thực có thể lừa gạt người khác, lãnh đạm có thể bị coi là coi thường người khác, quái gở có thể bị cho là không rành thế sự, hơn nữa tối trọng yếu là thành tích học tập của Kỉ Tiễu vô cùng tốt, học tập nghiêm túc, cộng thêm việc khuyết thiếu một gia đình hạnh phúc viên mãn, một mình tự lực cố gắng sinh hoạt, hài từ như vậy có thể dễ dàng chọc trúng trai tim của một trưởng bối như bà ngoại.

    Nhưng dù vậy, Diêm Trừng cũng không ngờ tới là bà ngoại sẽ đối với Kỉ Tiễu lại ưu ái như thế, bạn học của Diêm Trừng, có thể làm bà ngoại để ý cũng chỉ có một mình Ngũ Tử Húc bởi vì nó đã chơi với hắn từ bé tới lớn, bà ngoại vẫn thường nhắc tới cậu ta là đứa nhỏ không đáng tin. Về phần Liêu Viễn Đông, Bào Sưởng hay Hồng Hạo, bà ngoại tuy không nói ra miệng, cũng không ngăn cản Diêm Trừng kết giao với bọn họ, nhưng Diêm Trừng biết, bà ngoại đối với bọn họ không thích chút nào, dựa theo lời bà thì là: đám thanh niên giống như sâu mọt, tiêu hao lương thực của quốc gia chỉ biết ăn chơi trác táng.

    Cho nên, ngần ấy năm, trong đám bạn thân, quan hệ lâu năm của hắn, thế nhưng chỉ có mình Kỉ Tiễu khó hiểu lọt vào mắt bà, này thật sự khiến Diêm Trừng tâm hoa nộ phóng, nhưng vừa nghĩ tới hắn và Kỉ Tiễu đã từng vì việc này mà tranh chấp, tâm tình khoái hoạt của hắn giống bị một chậu nước đá tưới lạnh thấu xương.

    Bữa sáng coi như vui vẻ, sau đó Kỉ Tiễu kiên trì, cậu muốn trở về trường học, bởi vì ông bà ngoại đều có ở đây nên Diêm Trừng cũng không dám biểu hiện lưu luyến không rời, vì thế, chỉ có thể đưa Kỉ Tiễu tới cổng rồi trở vào.

    Trước khi đi, hắn do dự nói: “Chuyện Khương Chân…nếu con bé có ý kiến gì cứ bảo nó tới tìm tớ, dù sao hết thảy đều là do tớ….”
    Kỉ Tiễu ngưng một chút, mới nói: “Không cần để ý tới nó.”

    Diêm Trừng nhìn thần tình không quan tâm của Kỉ Tiễu, vẫn là nhịn không được gợi lên khóe miệng.

    ….

    Mà tới khi trở lại trường học, đối với việc Kỉ Tiễu và Khương Chân đang chơi xúc xắc lại tự dưng đi ra ngoài nói chuyện tự nhiên không thể thiếu Ngũ Tử Húc mãnh liệt truy vấn, Diêm Trưng một mực dùng câu ‘bọn họ là họ hàng’ để trả lời.

    Tuy rằng Kỉ Tiễu đối với việc này có sự phê bình kín đáo nhưng nghĩ không ra lời giải thích nào hợp lý hơn: Bạn bè? Bạn học? Sợ càng khiến người ta nghi kị.

    Miễn cưỡng nói tới phản ứng dây chuyện đại khái chính là thái độ của Ngũ Tử Húc, cậu ta thực không tiền đồ coi Kỉ Tiễu chính là đại diện ‘nhà mẹ đẻ’, nếu chưa cua Khương Chân tới tay liền vuốt mông ngựa Kỉ Tiễu cũng được, cho nên so với trước kia đối với Kỉ Tiễu lại càng ân cần, ngược lại khiến Diêm Trừng có chút khó chịu.

    *****

    Chỉ chớp mắt, mùa xuân về hoa nở, thời tiết đỡ lạnh hơn, học kỳ này trường Phụ Trung tập trung vào thể thao, không sai, trường Phụ Trung long trọng nghênh đón đại hội thể dục thể thao mỗi năm một lần.

    Trước đó, trong các khối đều tiến hành kêu gọi nhiệt liệt, cũng nhận được không ít hưởng ứng, nhưng Diêm Trừng lại đối với cái đó không hứng thú cho lắm, hạng mục thi đấu không phải nhảy cao nhảy xa thì cũng là chạy bộ, cùng lắm thì có thêm mấy môn ném bóng ném đĩa gì đó. Năm trước bọn họ ở bên ngoài cuồng loạn tham gia một phen nhưng năm nay tình huống đã có chút bất đồng.

    Kỉ Tiễu không có khả năng tham dự, nên cậu nguyện ý ngồi trong lớp đọc sách làm bài tập, Diêm Trừng cũng nguyện ý ở lại cùng, cho nên những người khác cũng chỉ ngoan ngoãn tới báo cáo lại tình huống mà thôi.

    Hắn ngồi cạnh Kỉ Tiễu, Hồng Hạo và Vương Hi Đường ngồi ở phía trước, phía trên Diêm Trừng và Kỉ Tiễu đều ngồi chăm chú làm bài tập, phía dưới tay Diêm Trừng lại không thành thật sờ soạng đùi Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu xê dịch, Diêm Trừng cũng không buông tha, càng ngày càng hướng lên trên, đang chơi tới hứng khởi, chợt nghe Hồng Hạo hô lên.

    Kỉ Tiễu cả kinh, thò tay xuống đập vào cái tay không thành thật của Diêm Trừng một cái tê rần.

    Hồng Hạo nghe tiếng quay đầu lại liền thấy Diêm Trừng đang hung tợn trừng mình.

    Hồng Hạo không hiểu gì, vừa định hỏi, lại nhớ tới chuyện vừa rồi, vội ghé tới trước mặt Vương Hi Đường hỏi: “A nha, đây không phải là Đông ca sao? Anh ấy gửi loại ảnh này cho mày làm gì?”

    Diêm Trừng nghe vậy, cũng rướn người lên nhìn qua, liền thấy trên màn hình di động của Vương Hi Đường là hình ảnh hai người đang nằm trên giường lớn, một người chính xác là Liêu Viễn Đông, mà người còn lại là một cậu nhóc bộ dạng thực tuấn tú

    Diêm Trừng không hiểu, dù sao cũng không phải là cái anh chàng Nguyên Nguyên lần trước. Nam hài bị Liêu Viễn Đông ôm chặt, bộ dạng dâm dục, biểu tình quá độ, mà Liêu Viễn Đông lại cười rất chi là dẫm đãng, hai người đồng thời nhìn chằm chằm vào màn hình.

    Diêm Trừng khẽ nhíu mày, nhìn về phía Vương Hi Đường. Vương Hi Đường ngược lại rất bình tĩnh, mặc không đổi sắc khóa màn hình: “Chắc là tân hoan mới, cảm thấy vừa lòng nên đem khoe khoang.”

    Hồng Hạo lập tức mở di động của mình ra xem, cậu ta không nhận được cái tin nào.

    “Anh ta vẫn luôn gửi cho mày những thứ này?” Diêm Trừng hỏi.

    Vương Hi Đường nghĩ nghĩ, tính cả tháng, một tuần một tấm, cũng không sai biệt lắm… “Khoảng hơn mười bức đi.” Mỗi bức chụp cùng một người bất đồng.

    “Đông ca thực cường.” Hồng Hạo thực tâm cảm thán.

    Diêm Trừng: “Mày không xóa?”

    Vương Hi Đường nói: “Vì sao phải xóa? Đến cuối năm đóng gói gửi lại đưa cho ba anh ta đi.”

    Diêm Trừng, Hồng Hạo, cùng Kỉ Tiễu đều: “….”

    Bọn họ ở trong lớp đợi nửa ngày, xế chiều cùng nhau xuống sân thể dục, nguyên nhân là do Ngũ Tử Húc não tàn tự dưng đăng kí tham gia chạy năm nghìn mét, dựa theo lời cậu ta chính là động lực của tình yêu, vì tuổi thanh xuân lưu lại một kỷ niệm đặc biệt, thời khắc khi cậu ta giành được thắng lợi, Khương muội muội sẽ tràn ngập tự hào mà nghênh diện chạy tới, lôi kéo tay cậu ta nói: anh giỏi quá…

    Cái loại tư vị này, nằm mơ cũng phải chảy nước miếng. Nhưng cho dù chiến gia của chúng ta bình thường trong đội bóng rổ cũng coi như Trảm Nguyệt đại tướng kinh tâm động phách thì thực đáng tiếc chính là cách nghề như cách núi, các vận động viên trong trường Phụ Trung thực sự không ít nên kết quả chung cuộc đạt được hơi kém một chút, Ngũ Tử Húc chỉ lấy được hạng ba.

    Việc được Khương muội muội ôm lấy chúc mừng coi như vô phúc nhìn thấy, nhưng cũng coi như an ủi là nhỏ đưa cho cái tên đang nằm bẹp nửa sống nửa chết kia cái khăn bông cũng đã khiến Ngũ Tử Húc sướng như điên rồi.

    Kỉ Tiễu và Diêm Trừng ngồi trên khán đài quan sát trận đấu lại gặp gỡ lão bằng hữu Kinh Dao, nguyên tưởng rằng đối phương nhất định là lạnh lùng lấy cả đời không thèm qua lại với nhau, không ngờ Kinh Dao tuy vẫn có chút lạnh nhạt nhưng lại chủ động tới bắt chuyện với Diêm Trừng, lại giống như không có việc gì nói chuyện hoàn toàn bình thường với Kỉ Tiễu.

    Diêm Trừng tâm phòng bị vừa dựng lên liền hạ xuống, Kinh Dao thấy bộ dạng hắn khẩn trương ngược lại nở nụ cười trước.

    “Nhìn bộ dáng keo kiệt của anh, bộ anh coi toàn thế giới này chỉ có mình anh là nam nhân à, anh đã không cho quảng đại đồng bào nữ nhân cơ hội thì em còn tự khó xử mình làm gì, anh khỏi đắc ý.”

    Diêm Trừng bị nói kháy nhưng lại rất cao hứng, thoáng nhìn trên mặt Kỉ Tiễu cũng mơ hồ thấy được tia thoải mái, Diêm Trừng bỗng nhiên ý thức được, có lẽ, Kỉ Tiễu so với hắn càng để ý thái độ của người khác hơn, ít nhất là trong chuyện này, chỉ là cậu ấy đã che dấu rất kĩ mà thôi.

    Đúng vậy, kỳ thật ai mà có thể không để ý cho được?

    Ngũ Tử Húc thi xong, cả nhóm quyết định ra ngoài ăn cơm, người đề nghị là Diêm Trừng, bởi vì hắn nhìn thấy Khương Chân, hắn cảm thấy vô luận Kỉ Tiễu có nguyện ý hay không hắn vẫn phải quản chuyện này, dù sao thì bây giờ cũng sẽ phải tiếp xúc thường xuyên.

    Khương Chân không phản đối, Kỉ Tiễu không lên tiếng, vì thế cả đoàn vừa muốn đi, lại nghe từ phía kia truyền tới một trận xôn xao.

    Mấy người liền đứng ở biên sân vận động nhìn lại, thấy mấy thầy cô đang chạy tới, vừa chạy vừa gọi điện thoại.

    “số 1000 đường XX, đúng đúng… bên cạnh bồn hoa dãy phòng học khu bắc của trường Phụ Trung….tôi còn chưa thấy người, không biết thế nào…các người mau cho xe tới nhanh đi….”

    Nghĩ chắc lại những chuyện chấn thương bình thường, có khi là có người chưa khởi động kỹ không cẩn thận bị thương, nên nhóm Diêm Trừng cũng không để tâm lắm, nhưng lại nghe một thầy khác vội la lên: “Là học sinh nào?”

    Một người khác trả lời: “Là học sinh khối 12, hình như tên là…Khương Duệ.”

    Kỉ Tiễu và Khương Chân đang bước đi khi nghe thấy tên người này liền dừng ngay lại.

    “Khương Duệ?” Ngũ Tử Húc cũng ngây người, nhìn sang Khương Chân: “Đó không phải là…”

    Diêm Trừng phản ứng thực nhanh, đánh gãy bọn họ ngây ngốc hét lên: “Tới xem nhanh lên.”

    Cả nhóm liền theo chân các thầy cô chạy tới khu bắc, liền thấy xa xa có rất nhiều người đứng vây kín, học sinh đều bị ngăn cản ở xa, ở trung tâm sự cố đều là các thầy cô, kể cả thầy phó hiệu trưởng cũng đã có mặt.

    Diêm Trừng kéo một học sinh đang xem náo nhiệt lại hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    Học sinh kia nói: “A….có một học sinh khối 12 từ trên lầu 2 ngã xuống.”

    “Lầu 2?!”

    “Ừ, hình như là giúp đỡ treo biểu ngữ của đại hội bị trượt chân…”

    Diêm Trừng còn đang hỏi, Kỉ Tiễu và Khương Chân đã chạy vào trong, Diêm Trừng cũng chỉ còn cách đuổi theo, thấy bọn họ, các thầy cô cũng không ngăn cản.

    Tới nới, quả nhiên thấy một người đang nằm ở đó, lúc này đang không có động tĩnh, không biết…có còn sống không.

    Người nọ đúng là Khương Duệ.

    Sắc mặt Khương Chân lập tức trở nên trắng bệch, Kỉ Tiễu ở bên cạnh nhanh tay đỡ nhỏ.

    Chương 70

    Mấy người cũng không dám tiến lên, các thầy cô cũng không dám lộn xộn sợ vết thương thêm nặng, cũng may xe cứu thương rất nhanh đã tới, bước đầu xác nhận hơi thở vẫn còn ổn định, liền đỡ người lên cáng mang đi. Khương Chân và Kỉ Tiễu cũng lập tức bắt xe taxi đi theo sau, bọn Diêm Trừng tự nhiên cũng đồng hành.

    Ở trên xe, Khương Chân vẫn luôn cầm di động, do dự có nên gọi điện hay không, chính là lúc này có gọi thì cũng có ích gì, Trì Xu Huyên căn bản không thể trở về ngay được, hoặc là…cũng chưa chắc thật sự sẽ về.

    Đến bệnh viện, trải qua một phen kiểm tra tỉ mỉ kĩ càng, tình trạng của Khương Duệ so với tưởng tượng tốt hơn nhiều, lúc rơi xuống anh ta trùng hợp rơi lên bồn hoa ở phía dưới nên giảm được mức sát thương đáng kể, nhưng xương bả vai và đùi đã bị vỡ, não cũng bị chấn động, hiện tại tay và chân đều cần phải phẫu thuật.

    Phó hiệu trưởng đi tới, yêu cầu bác sỹ dùng mọi biện pháp tốt nhất để trị liệu, cần phải đảm bảo học sinh được an toan cùng hoàn hảo, mà Diêm Trừng từ lúc tới đều ngồi ngoài phòng giải phẫu, nhìn các thầy cô xử lý tình hình, hắn thấy sắc mặt Khương Chân vẫn tái nhợt, Kỉ Tiễu cũng nhíu chặt hai chân mày, liền đi rót cho mỗi người một cốc nước đưa tới trước mặt.

    Nhẹ giọng nói: “Đừng lo lắng, bác sỹ nói phẫu thuật cũng không khó.”

    Ngũ Tử Húc cũng lập tức phụ họa.

    Khương Chân từ từ đưa tay nhận lấy cốc nước.

    Diêm Trừng kéo tay Kỉ Tiễu qua, nhét cốc nước vào: “Uống một chút đi, khóe miệng đều đã tróc cả da rồi.”

    Kỉ Tiễu nhìn Diêm Trừng, nói câu “cảm ơn.”

    Khoảng 2, 3 giờ sau một nam nhân phong trần mệt mỏi từ ngoài cửa vội vội vàng vàng chạy vào, nhìn chung quanh, thấy Khương Chân và Kỉ Tiễu đang đứng dựa vào tường, hai người đồng dạng cũng thấy ông ta, lập tức Khương Chân liền cứng người.

    Chính là nam nhân đi tới, ngược lại quay sang các thầy cô ở bên hỏi chuyện: “Khương Duệ đang ở bên trong sao?”

    Chủ nhiệm lớp Khương Duệ nói: “A, vâng, anh là cha của Khương Duệ phải không?”

    “Đúng vậy, con tôi sao rồi?”

    Hai người liền cẩn thận trao đổi về thương thế của Khương Duệ, Khương Chân ở bên yên lặng nhìn đối phương một chút, lại chậm rãi ngồi trở về.

    Diêm Trừng liếc Khương Chân một cái, trên mặt nhỏ ngoài thần sắc lo lắng còn phần nhiều là xấu hổ cùng khẩn trương, có chút ý vị sâu xa. Mà Kỉ Tiễu thì vẫn luôn rất khó đoán, đối với người kia hoàn toàn là ngoảnh mặt làm ngơ.

    Lại qua hồi lâu, cuộc giải phẫu của Khương Duệ rốt cục kết thúc, bác sĩ nói giải phẫu thành công, nhưng các chức năng hồi phục thế nào còn phải theo dõi tình trạng của bệnh nhân, nếu hết thảy đều tốt đẹp, sẽ hoàn toàn cùng người bình thường không khác nhau, đương nhiên, cũng không bài trừ sẽ để lại di chứng, hy vọng người nhà cùng bệnh nhân chuẩn bị tâm lý cho tốt.

    Khương Duệ được đẩy vào phòng hồi sức, Khương Chân vốn định lập tức đi theo nhưng ông Khương lại nhanh hơn một bước, nhìn theo bóng lưng ông ấy, cước bộ Khương Chân liền lưỡng lự.

    Nhưng ông Khương cũng không có ở lâu, vì còn công việc quấn thân, ở lại không tới nửa giờ xác nhận con trai đã bình an liền quyết định rời đi trước, chờ tới khi làm xong việc sẽ quay lại chăm con, sau đó liền vội vàng rời đi, trừ bỏ cái nhìn thoáng qua lúc ban đầu thì ông không có cùng Khương Chân và Kỉ Tiễu giao lưu tầm mắt một lần nào nữa.

    Thừa dịp hai anh em họ vào trong phòng bệnh, Diêm Trừng và Ngũ Tử Húc ở bên ngoài nói chuyện với thầy chủ nhiệm lớp Khương Duệ.

    Khương Duệ trước kia là nòng cốt của hội học sinh, nhưng khi lên 12 liền rút khỏi hội, mà đại hội thể dục thể thao khối 12 được miễn tham gia, nhưng Khương Duệ vừa lúc ở đó, có người năn nỉ hỗ trợ nên anh ta liền đáp ứng, lại không ngờ cái thang không chắc chắn, liền gây ra bi kịch này.

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ nói: “Cha anh ấy hình như rất bận?”

    Chủ nhiệm lớp là một người lão luyện, bình thường thầy ấy sẽ không lắm miệng, nhưng là Diêm Trừng đã mở miệng hỏi, thầy ấy tự nhiên sẽ nói hết, hơn nữa Diêm Trừng cũng không phải là người hay nói lung tung, dù sao Khương gia cũng đâu có gì đáng giá để hắn phí lực, nhiều lắm là tò mò mà thôi.

    “Hình như là làm kinh doanh, cả năm cũng không mấy khi ở U thị.”

    “Vậy mẹ anh ta đâu?” Ngũ Tử Húc cũng gia nhập.

    Ông thầy nói: “Khi còn nhỏ cha mẹ trò ấy đã li dị, hai anh em đều do mẹ nuôi nấng, nhưng bà mẹ cũng thường xuyên ở nước ngoài, vừa rồi thầy vẫn không liên lạc được, đang cố thử gọi lại.”

    Diêm Trừng thoáng nhìn sang phó hiệu trưởng và bác sĩ trưởng nãy giờ vẫn đang bàn bạc với nhau, tuy nói học sinh bị thương là chuyện bình thường nhưng bộ dáng của bọn họ trông rất nghiêm túc nên có chút không tầm thường.

    Liền hỏi tiếp: “Bọn họ nhận thức thầy Hồ?” Phó hiệu trưởng họ Hồ.
    Chủ nhiệm lớp cười cười: “Thầy nói mấy đứa coi như không nghe thấy cùng đừng có nói với ai, nếu không bát cơm của thầy cũng đi luôn đấy.”

    “Em biết mà.” Ngũ Tử Húc gật đầu vỗ vai ông thầy cười toe: “Thầy còn không tin bọn em sao?”

    Chủ nhiệm cũng không thèm để ý hành vi vô lễ của cậu ta, nhỏ giọng nói: “Hình như có chút giao tình với mẹ Khương Duệ, bằng không sao có thể chuyển cháu ngoại vào trường mình, đã qua lúc chiêu sinh một thời gian, hơn nữa mấy đứa cũng biết…vị sếp lớn cũng vừa mới đổi loại sự tình này chỉ có lần đầu tiên không có lần thú 2 đâu.”

    Vị sếp lớp chính là chỉ hiệu trưởng mới vừa nhảy dù vào, nói tới điều này ông thầy bỗng im bặt, lúc này mới nhớ ra ông hiệu trưởng mới cùng với hai vị trước mặt này có có liên quan, liền vội vàng ngậm miệng.

    “Cháu ngoại?” Ngũ Tử Húc sửng sốt, một khắc mới kịp phản ứng: “Kỉ Tiễu á?”

    “Ừ, chính cậu ta.” Chủ nhiệm lớp gật đầu: “Nhưng thành tích của trò ấy cũng thực tốt, năm đó rớt xuống Phân Hiệu chắc là do vận khí không tốt đi, hiện tại vào trường mình cũng không tính là miễn cưỡng.”

    “Cậu ấy vì sao lại rớt xuống Phân Hiệu?” Diêm Trừng hỏi.

    Chủ nhiệm lớp cũng không hiểu: “Cái này hiệu phó cũng không nói rõ, hình như là bị bệnh.”

    Nhưng nói tới thành tích ông cũng nhịn không được mà cảm thán: “Khương Duệ cũng học tốt như vậy, hai ba tháng tới chưa chắc đã lành, aiz, đến lúc đó nhất định ảnh hưởng tới thi đại học, bình thường thành tích của trò ấy cũng không tồi, thái độ cũng thực nghiêm túc, thật đáng tiếc.”

    Diêm Trừng nghĩ tới bộ dáng ngày thường của Khương Duệ, mặc đù chưa từng chính thức tiếp xúc nhưng cách sống hoàn toàn khác với Khương Chân, nhất định sẽ chịu không ít đả kích.

    Mà trong phòng bệnh, Kỉ Tiễu và Khương Chân không tiếng động đứng bên giường nhìn Khương Duệ vẫn đang mê man vì thuốc mê, thẳng tới khi Diêm Trừng và Ngũ Tử Húc vào, hai người mới hồi phục tinh thần.

    Kỉ Tiễu xoay người bước ra ngoài, Diêm Trừng nhìn một chút cũng đi theo.

    Trên đường trở về, biểu tình Kỉ Tiễu lại hồi phục lại bộ dáng thản nhiên, không còn chút mơ hồ lo lắng như lúc nãy, giống như chưa từng có chuyện gì phát sinh.

    Diêm Trừng suy nghĩ một đường, khó được khi không lên tiếng, sau khi về trường một ý niệm chậm rãi hình thành.

    *******

    Khương Duệ nằm viện, Khương Chân ngẫu nhiên sẽ tới thăm, Kỉ Tiễu thì một lần cũng không, cậu cũng cảm thấy Khương Duệ cũng chưa chắc muốn nhìn thấy mình, mà trường học sau khi triển khai mấy ngày tuyên truyền giáo dục xong hết thảy cũng khôi phục lại bình thường.

    Kiến thức ở học kì II rõ ràng so với học kì I nhiều hơn rất rất nhiều, có người còn tính, học sinh lớp 1 mỗi ngày đều phải làm ít nhất 6 bộ đề, 20 trang sách bài tập, hơn một giờ học thuộc lòng, cuối cùng là chuẩn bị kiến thức bài mới, rất nhiều người không tự ép mình thức tới rạng sáng thì không yên tâm, mà ngay cả Kỉ Tiễu ngẫu nhiên cũng sẽ thức trắng đêm, hơn nữa còn thêm cả bản thảo phải hoàn thành.

    Diêm Trừng nhiều lần nhắc nhở cậu không cần gấp như vậy, nếu thật sự không có thời gian có thể hoãn hoặc nộp muộn, nhưng Kỉ Tiễu vẫn cứ làm theo tiết tấu chặt chẽ của bản thân.

    Cậu đã thế thì bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo càng không thê thảm hơn, Hồng Hạo không có thời gian đi tán gái tính tình càng lúc càng nóng nảy.

    Vừa vặn, giờ cũng đã tới tháng 4, sáng hôm nay, Ngũ Tử Húc khoác vai Diêm Trừng hỏi: “Sao? Cuối tuần nay có dự định nào chưa? Nếu mày không ngại phiền toái, giao cho anh em tốt này đi, cam đoan cho mày được xả stress coi như giải phỏng khỏi lao tù.”

    Vương Hi Đường đối với mấy cái dự định này của mấy thằng bạn có chứng sợ hãi lên tiếng: “Mày thôi đi, cuối cùng gục la liệt còn không phải mệt tao và Kỉ Tiễu à?”

    Ngũ Tử Húc vội hỏi: “Lần này sao có thể giống lần đó, mày quên cuối tuần này là ngày nào rồi à?”

    Vương Hi Đường: “Tiết thanh minh?”

    Ngũ Tử Húc mém ngã ngửa, khó được khi đả kích được thằng bạn: “Mày điên à, tiết thanh minh là ba ngày sau đó, là đại thọ của đại Diêm Vương!”

    Vương Hi Đường nghĩ nghĩ: “Diêm Vương, mày tính thế nào?”

    Diêm Trừng nói: “Nói sau đi, bây giờ còn chưa chắc, ba của tao…đại khái sẽ tới.”

    Vừa nghe tên tuổi của Diêm Hồng Tá, cả đám đang quấy rối liền yên tĩnh lại, đứa nào đứa này liền ngoang ngoãn về chỗ đi làm bài tập.

    Phòng học buổi tối, Diêm Trừng khó được khi không dây dưa với Kỉ Tiễu, cũng không có cùng bọn Ngũ Tử Húc chơi đùa, mà là bắt taxi một mình chạy tới bệnh viện.

    Lúc Khương Duệ nhìn thấy Diêm Trừng bước vào, biểu tình khiếp sợ lúc lâu mới thu hồi lại được.

    Là học sinh trường Phụ Trung, Khương Duệ tự nhiên nhận thức Diêm Trừng, nhưng Khương Duệ cảm thấy Diêm Trừng không biết mình mới phải, cho nên Khương Duệ cho rằng hắn đi nhầm phòng.

    Diêm Trừng tự nhiên kéo ghế cạnh giường ra ngồi xuống.

    Trường học cấp cho Khương Duệ đãi ngộ cũng không tệ, phòng 2 giường bệnh, nằm giường bên cạnh là một thiếu niên tuổi gần như tương đương, bị loét dạ dày, lúc này đang híp mắt nửa sống nửa chết nhìn bọn họ. Mà so với ra thì tinh thần Khương Duệ hơn hẳn cậu ta, lúc này đang ngồi dựa vào thành giường đọc sách, chỉ là bả vai và bắp đùi bị bó thách cao thật dày, vô pháp nhúc nhích.

    Khương Duệ không nói lời nào, Diêm Trừng cũng không lên tiếng, hai người đều dùng tầm mắt đánh giá đối phương, nhưng khi không đối mặt với Kỉ Tiễu thì khí tràng của Diêm Trừng không học sinh trung học nào có thể sánh bằng, cho nên, dù Khương Duệ có tỏ ra thanh lãnh cao ngạo tới đâu thì cũng bất đắc dĩ mà bại trận, bất lực mở miệng trước: “Cậu…có chuyện gì?”

    Diêm Trừng mỉm cười, khẩu khí ôn hòa: “Tôi quen biết Kỉ Tiễu.”

    Khương Duệ ngẩn ra không hiểu.

    Diêm Trừng lại nói: “Kỉ Tiễu và Khương là quan hệ thân thích đi, mà Ngũ Tử Húc đang theo đuổi Khương Chân, anh biết không? Ngũ Tử Húc là anh em của tôi.”

    Quan hệ lằng nhằng như vậy nhất thời Khương Duệ nghe cũng không rõ ràng lắm, nhưng anh ta rất nhanh đem những diều đó tiêu hóa một lần, sau đó bất động thanh sắc nói: “Cho nên?”

    “Muốn nhờ anh giúp một chút.”

    Khương Duệ hừ lạnh: “Cậu muốn tôi giúp Ngũ Tử Húc theo đuổi Khương Chân?”

    “Anh thấy sao?”

    “Cậu tìm nhầm người rồi, tôi vốn không có hứng thú quản chuyện này, cũng không có khả năng làm được.” Khương Duệ thập phần không thoải mái, từ sau khi té bị thương tới giờ, tâm tình anh ta liền bất mãn rất nhiều, mỗi ngày đều lo lắng làm sao để thi đại học cho tốt, sao lại khôi phục chậm như vậy, hơn nữa Trì Xu Huyên còn vừa gọi điện là bận việc không về được, đại khái phải tới tháng sau mới về, họa vô đơn chí Khương Duệ nghe thấy yêu cầu ba lăng nhăng của Diêm Trừng, anh ta sao có thể vui mừng.

    “Đừng vội vã cự tuyệt.” Diêm Trừng tựa người vao thành ghế: “Tôi biết quan hệ của các anh không được tốt, cũng không trông cậy anh sẽ thúc đẩy được cái gì, chính là, chỉ cung cấp những tư liệu cơ bản là được rồi, để hai bên cùng hiểu biết lẫn nhau.”

    “Bản lãnh của các cậu lớn như vậy sao không tự mình đi tìm hiểu?” Khương Duệ cảm thấy mình như đang bị đùa giỡn, anh ta vốn thanh cao, nên đối với những đặc quyền giai cấp trong trường học vô cùng khinh thường, lúc này đối với mặt với Diêm Trừng càng là địch ý cùng phỏng đoán là chiếm đa số.

    Diêm Trừng sớm đoán được thái độ của anh ta: “Tôi không phải đang tìm hiểu từ anh đó sao?”

    Khương Duệ cũng là người thông minh, suy nghĩ một chút là hiểu được, lập tức biểu tình lại càng hiện rõ sự xem thường: “Không tự mình tìm hiểu tin tức lại, toàn dùng các phương thức bàng môn tả đạo ép buộc người khác, thế mà gọi là tìm hiểu sao? Cái đó cậu gọi là tôn trọng?”

    Bị nói thế Diêm Trừng cũng không tức giận, hắn đích xác chính là nghĩ như vậy, hắn không chủ động đi thăm dò, mà là nhượng người khác nói cho hắn biết, cao ngạo trong lòng nhất định phải giảm đi một chút, nếu không Diêm Trừng cảm thấy, chờ tới ngày mình chết thì anh cũng sẽ không chịu nói mọi thứ ra cho hắn biết.

    “Tôn trọng hay không tôn trọng tự tôi biết suy nghĩ, chỉ xem anh có nguyện ý phối hợp hay không.”

    Khương Duệ mặt lạnh nhìn hắn: “Cậu cảm thấy có khả năng sao?”

    Diêm Trừng lắc đầu, từ trên bàn lấy giấy bút tới, lưu loát ghi xuống một dãy số, sau đó đặt cốc nước đè lên.

    “Không vội, đây là số điện thoại di động của tôi, anh suy nghĩ kỹ rồi nói cho tôi biết, tôi cảm thấy, anh sẽ thông suốt.” Nói xong, cao thấp quét quanh vết bó bột của Khương Duệ, cùng quyển sách tham khảo trong tay anh ta, khoan thai đứng dậy, rời khỏi phòng bệnh.

    Khương Duệ nhìn cánh cửa phòng đóng kín, muốn dùng lực ném tờ giấy đi, ai ngờ vừa giơ tay lên liền đụng tới vết thương, lập tức đau tới nhăn mặt.

    Thuộc truyện: Diêm vương