Diêm vương – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Diêm vương

    Chương 81

    Khi Kỉ Tiễu về tới nhà, trời đã tối om, hai tay cậu trống trơn đi vào khu nhà, sau đó trước hàng hiên dừng cước bộ.

    Nơi đó, dưới tàng cây đang đứng một người.

    Giống như nửa năm trước, từng có cảnh tượng đồng dạng như thế, cùng một người như thế. Chính là lần trước là kinh ngạc, lần này Kỉ Tiễu lại thập phần bình tĩnh, ít nhất bề ngoài nhìn như thế.

    Cậu chậm rãi lại gần, dừng lại dưới tàng cây.

    Diêm Trừng ngẩn người, thấy Kỉ Tiễu xuất hiện, khẽ cười cười.

    Kỉ Tiễu cùng hắn đối diện, bốn mắt nhìn nhau, rồi không có hỏi hắn tới lúc nào, đợi trong bao lâu, chỉ xoay người lên lầu.

    Diêm Trừng cũng không để ý, yên lặng đi theo phía sau cậu.

    Kỉ Tiễu mở cửa, Diêm Trừng cũng đi theo vào, sau khi để mấy đồ mang theo lên bàn, quay đầu nhìn bốn phía hỏi: “Những người khác…không ở nhà sao?”

    “Ừ.” Khương Chân cùng bạn ra ngoài chơi, Khương Duệ thì sau khi thi đại học liền không về nhà.

    Thấy Kỉ Tiễu vẫn cúi đầu, Diêm Trừng một phen kéo cậu qua, Kỉ Tiễu cũng không giãy dụa, mặc hắn kéo đi, sau đó hắn bỏ mũ và cậu ra. Dưới ánh đèn sáng ngời, Diêm Trừng thấy làn da tuyết trắng của Kỉ Tiễu ửng đỏ, tuy rằng những tia hằn do phơi nắng ban ngày đã lui đi hơn phân nửa nhưng vẫn như cũ lưu lại đôi chỗ trên trán và hai gò má nhìn thập phần đáng thương.

    Diêm Trừng muốn vươn tay vuốt ve nhưng vẫn nhịn xuống được, vạt áo sơ mi của Kỉ Tiễu dính bụi đất đen xì.

    Diêm Trừng đồng tử co rút lại hỏi: “Cậu đã đi đâu vậy?”

    Kỉ Tiễu: “Mua đồ.” Nói tới đây, Kỉ Tiễu mới giật mình ngưng lại, cậu nhớ mỗi lần Diêm Trừng hỏi câu này, cậu đều cho đáp án y như vậy, tự dưng thấy câu chuyện cậu bé nói dối bắt đầu ứng nghiệm trên người khiến cậu rất khó chịu.

    Diêm Trừng không nói, cũng không biết có tin hay không, Kỉ Tiễu liền gạt tay hắn ra: “Tớ đi tắm rửa.”

    “Khoan đã…” Diêm Trừng không buông tay, hắn mắt tinh phát hiện trên bả vai áo Kỉ Tiễu có mấy dấu vết kì quái.

    Đó là…dấu chân sao?!

    Diêm Trừng có chút không dám tin, chờ tới khi tin tưởng dấu vết đó thực sự là dấu chân, Diêm Trừng lập tức nhăn mi lại.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Khẩu khí hắn mang theo ân ẩn hung ác nham hiểm.

    Kỉ Tiễu nhẹ nhàng bâng quơ: “Gặp lưu manh.”

    “Cướp?”

    “Ừ.”

    Diêm Trừng lần thứ 2 trầm mặc, Kỉ Tiễu cũng không có ý giải thích, một khắc, Diêm Trừng thở dài.

    “Trên người còn chỗ nào bị thương nữa?”

    Kỉ Tiễu lắc đầu.

    Diêm Trừng buông cậu ra: “Cậu đi tắm trước đi.”
    Nhìn Kỉ Tiễu đi vào phòng tắm, Diêm Trừng dùng sức vuốt mặt, muốn hủy đi sự bất đắc dĩ và mệt mỏi trên mặt mình.

    Không lâu sau, Kỉ Tiễu đi ra, đã thấy Diêm Trừng ngồi trên ghế sa lông, trước mặt là bông băng thuốc đỏ.

    Diêm Trừng đối cậu nói: “Tớ vừa ra ngoài hiệu thuốc mua, cậu lại tớ bôi thuốc cho.”

    Kỉ Tiễu lại không nguyện ý, nhưng Diêm Trừng vẫn kiên trì đi tới.

    “Không bị thương.” Kỉ Tiễu nói.

    Diêm Trừng không nghe thắng tắp cởi cúc cáo cậu, Kỉ Tiễu giữ chặt tay hắn, Diêm Trừng thờ ơ, cuối cùng áo ngủ mới mặc vào bị cường ngạnh cởi bỏ, lộ ra là da Kỉ Tiễu nguyên bản tuyết trắng không tì vết, nhưng lúc này trên đó lại hiện ra loang lổ các vết xanh tím, đại bộ phận đều tập trung trên bả vai cùng sau lưng, cũng may không bị trầy da nhiều, miệng vết không sâu, nhưng khi được tắm qua vẫn lộ ra tơ máu đỏ sẫm, Diêm Trừng có thể tương tưởng, lúc ấy Kỉ Tiễu hẳn là cong người bảo về khuôn mặt mình, sau đó vùng lưng bị đối phương công kích nhiều nhất.

    Diêm Trừng trên mặt nhìn không ra biểu tình, chỉ lấy bông thấm thuốc cẩn thận khử trùng vết thương cho Kỉ Tiễu.

    Từng đợt đau đớn truyền tới, nhưng trên mặt Kỉ Tiễu lại tựa như không hề có cảm giác, kinh ngạc nhìn hình ảnh chăm chú của người nọ dưới ánh đèn phản chiếu trên cốc trà thủy tinh.

    Trong phòng nhất thời không ai nói chuyện, chỉ có tiếng điều hòa ong ong.

    Chờ tới khi Diêm Trưng rốt cục cẩn thận xử lý xong vết thương của Kỉ Tiễu, mà còn nghiêm túc xác nhận vừa lòng xong, mới để Kỉ Tiễu mặc lại áo vào.

    Kỉ Tiếu đứng dậy đi vào bếp, cậu cho tới giờ cũng chưa ăn tối, cậu biết Diêm Trừng cũng chưa, vì thế lấy những thứ ngày hôm qua dư lại, nửa mớ rau, hai cái bát nghĩ nghĩ lại cho thêm hai cái trứng vào.

    Diêm Trừng ngồi trên ghế lẳng lặng mà nhìn Kỉ Tiễu cách đó không xa đang bận rộn, nhìn cậu bận rộn, chung quanh bốc lên hơi nóng, vốn nên là một không khí ấm áp, nhưng bất đắc dĩ không khí giữa bọn họ lại lạnh lẽo khó hiểu.

    Kỉ Tiễu đem đồ bưng lên bàn ăn, Diêm Trừng đi qua ngồi xuống, thấy đồ ăn trên bàn nhịn không được gợi lên khóe miệng.

    Đây là Kỉ Tiễu lần đầu tiên nấu đồ cho hắn ăn.

    Diêm Trùng nhìn bát canh trứng nóng hổi trước mặt, cầm đôi đũa lên cẩn thận gắp một miếng trứng cho vào miệng, Kỉ Tiễu nâng nâng mắt, thấy hắn cười nói: “Ăn thật ngon…”

    Nhưng bàn ăn cũng chỉ có một bát canh trứng và một đĩa rau xào, có thể nào ngon được đâu.

    Kỉ Tiễu cũng không nhiều lời, hai người liền trầm mặc giải quyết bữa tối đơn giản trên bàn.

    Ăn xong, Kỉ Tiễu cầm bát đi rửa, hắn vẫn ngồi trên bàn ăn nhìn theo bóng dáng thon gầy của cậu, làn da mang theo vài vết bầm theo từng chuyển động của Kỉ Tiễu thoáng hiện ra.

    Diêm Trừng cứ như vậy nhìn theo cậu không chớp mắt, Kỉ Tiễu chỉ cảm thấy trên lưng căng thẳng, lại bị người từ phía sau ôm chặt.

    Diêm Trừng đem đầu chôn ở cần cổ cậu không lên tiếng, Kỉ Tiễu bị hắn ôm càng lúc càng dùng nhiều khí lực có chút đau, khẽ nói: “Trước để tớ rửa bát xong đã….”

    Lời cậu nói còn chưa xong, trong lòng Diêm Trừng tựa như bị một con mèo nhỏ cào cào, vừa ngứa vừa đau, cúi đầu khẽ hôn lên vành tai Kỉ Tiễu. có thể ngửi thấy mùi thuốc khử trùng trên người cậu, cộng thêm mùi sữa tắm thoang thoảng có loại cảm giác sạch sẽ mới mẻ chờ người hưởng dụng, kích thích Diêm Trừng lập tức hô hấp liền hơi thở dốc hơn.

    Tay hắn không thành thật sờ soạng vùng bụng Kỉ Tiễu, lưng cậu cứng đờ, kì thật thân thể cậu đang rất uể oải, thắt lưng đặc biệt nhức mỏi, nhưng cậu lại ngàn năm một thưở nửa điểm không giãy dụa.

    Diêm Trừng lập tức nhận ra thái độ của Kỉ Tiễu, từ lúc gặp nhau hắn đã cảm thấy Kỉ Tiễu hôm nay đặc biệt nghe lời, đương nhiên bộ dạng ủ rũ của mình chính là một trong các nguyên nhân, phần còn lại, Diêm Trừng rất muốn nghĩ Kỉ Tiễu là vì lần siêu cấp chiến tranh lạnh của cả hai mà có biểu hiện chịu thua một chút.

    Chính là hắn cũng không dám nghĩ nhiều, bởi vì nhiều lần tự mình đa tình nếm quả đắng cũng không ít, vô luận nguyên do là vì, sự phối hợp thuận theo của Kỉ Tiễu lúc này lại không thể không khiến Diêm Trừng tâm động, cứ việc trong.

    Diêm Trừng nâng cằm Kỉ Tiễu lên, từ phía sau cúi người hôm môi cậu, sau gần 2 tháng xa cách, lại một lần nữa nếm được hương vị khiến hắn nhớ nhung, Diêm Trừng lúc này cảm thấy một phen hỏa đốt xộc lên tận óc, cũng may lý trí hắn cũng coi như tỉnh táo, bằng không có lẽ trực tiếp đè cậu ra ngay chỗ này.

    Chính là Kỉ Tiễu có thể phi thường cảm giác được người sau lưng mình có biến hóa rõ ràng, mà tay cậu vẫn còn đang dính đầy bọt xà phòng, tư thế không được tự nhiên khiến cậu không cách nào ngăn cản hành vi của Diêm Trừng, chỉ có thể tùy ý để tay đối phương thuận lợi tiến vào trong khố hạ của mình tác quái.

    Diêm Trừng dừng sức nút đầu lưỡi Kỉ Tiễu quấn quýt giao triền, lại liếm láp khắp khoang miệng cậu, mỗi một tấc cũng không tha, lúc trước nhiệt tình bị đóng băng lúc này lại bị tình dục ẩn sâu trong thân thể nảy mầm đồng thời kích phát ra. Sau đó càng ngày càng nghiêm trọng, một chút cũng không thể vãn hồi.

    Kỉ Tiễu sắc mặt ửng đỏ, khóe mắt ẩm ướt mơ hồ, cố tình Diêm Trừng một tay an ủi phân thân đứng thẳng của cậu một tay giữ chặt hai tay cậu không cho cậu lộn xộn, nhưng Kỉ Tiễu cảm thụ kích thích quá độ khiến hai chân run rẩy cũng không còn sức mà giãy ra.

    Kỉ Tiễu khó nhịn phát ra tiếng hừ nhẹ, nghe được cổ họng Diêm Trừng có tiếng co rút nhanh, nhịn khôn được lấy hạ thân cũng đã chào cờ của mình cọ nhẹ lên thắt lưng Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu bị làm cho muốn lui nhưng không thể lui, chỉ có thể cứng nhắc đem những cảm xúc này thừa nhận hết.

    Dưới bụng Kỉ Tiễu căng thẳng, Diêm Trừng cảm giác cậu đã tới cực hạn, liền luật động tay càng nhanh, lanh lẹ trực tiếp đem Kỉ Tiễu chìm vào dục vọng điên cuồng.

    Kỉ Tiễu dựa lưng vào ngực Diêm Trừng há mồm thở dốc, cố gắng từ trong dư vị cao trào thoát lý ra, lại phát giác tay Diêm Trừng vẫn còn ở trong đũng quần mình, chậm rãi sờ soạng đùi non, dọc theo làn da mềm nhẹ nhàng vuốt ve. Kỉ Tiễu cho rằng Diêm Trừng muốn cậu giúp lại hắn, liền cứng còng thân thể, nhưng vòng tay Diêm Trừng ôm chặt quanh mình không có giảm lực đạo, ngược lại càng ôm chặt hơn.

    Kỉ Tiễu sửng sốt, tiếp nhịn không được run rẩy mấy cá, bởi vì ngón tay Diêm Trừng lại lướt qua dục vòng vừa mới được phóng thích của mình, chậm rãi càng sờ về đằng sau, vô hạn tới gần địa phương chưa từng được ai đụng chạm qua của Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu trừng lớn mắt, vừa muốn giãy dụa, Diêm Trừng liền cúi đầu ghé vào lỗ tai cậu dùng thanh âm khàn khàn nói: “Kỉ Tiễu, tớ muốn cậu…” Kỉ Tiễu dù chưa từng trải qua nhưng không có nghĩa cậu không đoán ra ý tứ của Diêm Trừng, nhưng biết và hiểu được là hai khái niệm hoàn toàn bất đồng, trước kia tự an ủi cho nhau miễn cưỡng còn có thể cho là lưu lại khoái cảm bên ngoài, nhưng nếu tiến thêm một bước…Kỉ Tiễu căn bản chưa chuẩn bị tâm lý đầy đủ, mà hiện tại thỉnh cầu như vậy đối với Kỉ Tiễu tác động không nhỏ.

    Cậu lắc mông tránh đi, nhưng Diêm Trừng không tính thu tay lại, lưỡi hắn liếm qua xương quai xanh của Kỉ Tiễu, một tay sờ lên bờ mông cong dùng sức nhéo nhéo, một tay thì lại như trước hướng nơi bí ẩn đó thăm dò, miệng vẫn không ngừng lại lại mấy chữ kia…

    “Tớ muốn cậu…”

    Kỉ Tiễu khó nhịn dùng bàn tay ướt sũng đẩy Diêm Trừng ra, hắn vẫn bất vi sở động, Kỉ Tiễu khó được có chút gấp gáp, ngữ khí mở miệng cũng không có lạnh nhạt như trước.

    Cậu nói: “Không được…”

    Diêm Trừng trấn định hỏi lại: “Vậy lúc nào thì được?”

    Kỉ Tiễu muốn nói: về say hãy nói.

    Nhưng vừa nghĩ tới lời này, ngay bản thân cậu cũng ngây ngẩn cả người.

    Kỉ Tiễu ngẩng đầu nhìn Diêm Trừng, Diêm Trừng cũng nhìn lại cậu, hai người đều từ trong mắt đối phương nhìn ra được chút gì đó.

    Không có về sau, không có chuyện về sau, đây chính là điều mà Kỉ Tiễu vẫn kiên trì.

    Kỉ Tiễu kinh ngạc nhìn Diêm Trừng, hai tay chống ở ngực hắn cuối cùng mềm nhũn xuống.

    Cậu tưởng cậu hiểu ý của Diêm Trừng…

    Trong mắt Diêm Trừng cũng không có thần sắc hưng phấn, nếu Kỉ Tiễu lúc này tiếp tục cự tuyệt Diêm Trừng, hắn có lẽ sẽ cao hứng một chút, bởi vì hắn càng có thể tự tìm cớ cho mình, có phải đại biểu cho một loại thỏa hiệp khác của Kỉ Tiễu hay không, có phải bọn họ sẽ có cơ hội tiếp tục mãi hay không. Nhưng Kỉ Tiễu lại không cự tuyệt, ánh mắt cậu chậm rãi trở nên tái nhợt, đôi môi bị hôn tới sưng đỏ cũng ảm đạm đi không ít huyết sắc.

    Diêm Trừng khuôn mặt nhiễm màu tình dục chậm rãi khôi phục thanh tỉnh, tâm cũng không khỏi trầm xuống.

    Kỉ Tiễu trên người không có nhiều khí lực, cằm đặt lên vai Diêm Trừng, buông tha chống cự.

    Diêm Trừng nhắm mắt lại, một tay bế Kỉ Tiễu lên, sau đó hướng phòng ngủ của cậu đi tới….

    Chương 82

    Diêm Trừng bế Kỉ Tiễu đặt lên giường sau đó liền đè lên người cậu.

    Kỉ Tiễu mở mắt nhìn cậu, thần sắc bình tĩnh, Diêm Trừng lại không mừng rỡ như bình thường, hắn cúi đầu khẽ hôn lên mi mắt Kỉ Tiễu, lông mi cậu run rẩy, thuận theo nhắm hai mắt lại.

    Thân thể mới vừa phát tiết qua tuy rằng mệt mỏi nhưng đặc biệt mẫn cảm, cảm thụ bàn tay ấm áp của Diêm Trừng sờ soạng lồng ngực mình, lướt qua điểm nổi trước ngực, cánh mũi hơi hấp háp, giữa chân mày khẽ chau lại.

    Diêm Trừng gắt gao nhìn chằm chằm Kỉ Tiễu, không buông tha một chút biến hóa trên mặt cậu, tay dọc theo lồng ngực một đường đi thẳng xuống dưới, tại rốn nhẹ nhàng đánh xoay vòng, sau đó trực tiếp cởi quần Kỉ Tiễu ra.

    Rõ ràng là mùa hè nhưng khi hai chân xích lão bại lộ trong không khí, Kỉ Tiễu vẫn thấy hơi lạnh khẽ co chân lại. da trên đùi Kỉ Tiễu so với nửa thân trên thì sáng hơn chút, nhưng vẫn trắng tới gần như trong suốt, vả lại dáng chân thẳng thon dài, phi thường xinh đẹp. Diêm Trừng kinh ngạc thưởng thức trong chốc lát, nhịn không được cầm lên mắt cá chân Kỉ Tiễu, tại đầu gối cậu khẽ cắn một cái.

    Kỉ Tiễu run rẩy, sau đó Diêm Trừng liền dùng tay thay miệng, không ngừng lưu luyến tại da thịt tuyết trắng, động tác của hắn chầm chậm, hơn nữa còn mang theo một loại dục vọng đình trệ, từng chút từng chút áp bách Kỉ Tiễu, đem cậu dục vọng đang ngủ yên của cậu ngẩng cao, theo động tác của cậu bắt đầu thay đổi hô hấp.

    Diêm Trừng hôn lên vành tai Kỉ Tiễu, vươn ra đầu lưỡi nhẹ liếm quanh hình dáng vành tai đối phương, Kỉ Tiễu bị cảm giác thấp nóng biến thành dục vọng đứng thẳng, khuôn mặt lần nữa ửng hồng. Chính là khi Diêm Trừng cởi bỏ quần con của cậu xuống, Kỉ Tiễu rõ ràng là sửng sốt, hai tay nắm chặt sàng đan.

    Hành vi của cậu đều bị Diêm Trừng thu hết vào trong mắt, Diêm Trừng vươn tay vào giữa hai chân Kỉ Tiễu, chậm rãi đem chân cậu tách ra.

    Kỉ Tiễu bỗng mở miệng: “Chờ…chờ…”

    Diêm Trừng giương mắt, lại nghe Kỉ Tiễu nói: “Tắt đèn…”

    Diêm Trừng lên tiếng: “Tớ muốn nhìn thấy cậu.”

    Kỉ Tiễu mày nhăn càng chặt hơn, lông mi không ngừng chớp chớp, Diêm Trừng nhìn chằm chằm mặt cậu, ngữ khí kiên trì: “Tắt đèn thì không nhìn thấy.”

    Kỉ Tiễu giống như là giãy dụa, một khắc không nói gì.

    Diêm Trừng dời mắt khỏi mặt cậu, tiếp tục động tác vừa rồi.

    Áo ngủ trên người Kỉ Tiễu vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có hạ thân là quang lỏa, hai chân cũng chậm rãi bị mở ra, trên thân thể nơi mẫn cảm cùng địa phương bí ẩn bại lộ hoàn toàn trong tầm mắt lửa nóng của Diêm Trừng. hạ thân bị hắm nhìn chằm chằm khiến Kỉ Tiễu cảm thấy xấu hổ, nhưng cậu chỉ có thể cắn chặt răng, cảm nhận từng ngón tay Diêm Trừng chậm rãi chạm vào địa phương chưa từng ai đụng qua kia.

    Khi đầu ngón tay nhẹ nhàng lướt qua, Kỉ Tiễu run lên, mãnh liệt mở mắt ra!

    Sau đó cậu liền thấy Diêm Trừng thẳng tắp nhìn mắt mình, rõ ràng bề ngoài đã thấm đầy sắc thái tình dục, đậm đặc nhất cơ hồ tập trung ở đôi mắt hằn đỏ của hắn, nhưng tinh tế nhìn lại có thể thấy được cảm xúc thâm trầm sáng ngời khiến Kỉ Tiễu cảm thấy, Diêm Trừng nhìn qua thì có vẻ ý loạn tình mê nhưng…

    Hắn vẫn thanh tỉnh.

    Kỉ Tiễu cùng hắn đối diện, làn đầu cậu có cảm giác bị khí thế của Diêm Trừng áp bách, cậu rất muốn không mở mắt nhưng Diêm Trừng lại không cho cậu cơ hội, đầu ngón tay hắn có chút cường ngạnh chui vào dũng đạo còn đang chặt chẽ thít chặt. không bôi trơn, không có bất luận thứ đồ gì phụ trợ, biết rõ Kỉ Tiễu sẽ đau, nhưng Diêm Trừng lại cố ý làm như thế.

    Lúc đầu Kỉ Tiễu còn có thể nhẫn nại, nhưng Diêm Trừng sau khi thấy cậu miễn cưỡng thích ứng được với một ngón tay liền vội vàng cho thêm một ngón khác vào, cái loại cảm giác khô khốc cùng xé rách khiến mặt Kỉ Tiễu sinh ra một tầng mồ hôi, nhưng cậu vẫn không nói lời nào, cũng không giãy dụa, chỉ nắm chặt ra giường, bàn tay cơ hồ thấy được cả gân xanh nổi lên.

    Khóe mắt Kỉ Tiễu hoe đỏ, cũng không phải vì khoái cảm cùng dục vọng, mà là tâm lý cùng sinh lý cậu thừa nhận kịch liệt va chạm, đây là một loại trả thù của Diêm Trừng cho cậu, trả thù sự quyết tuyệt của Kỉ Tiễu, cũng chỉ là hậu quả xấu mà Kỉ Tiễu tự lựa chọn.

    Khi ba ngón tay đã đi vào hết, người Kỉ Tiễu đã ướt đẫm mồ hôi, Diêm Trừng lại không muốn cậu bị thương, nhưng Kỉ Tiễu vốn mẫn cảm, làn da lại yếu ớt, cộng thêm trạng thái thân thể cũng không quá tốt, khiến cho cảm giác như tra tấn lúc này không ngừng tăng lên, Kỉ Tiễu lại như trơcs cắn chặt hàm răng, không hề có ý thỏa hiệp.

    Những ngón tay khiến cho cậu thống khổ rốt cục cũng từ từ rút khỏi thân thể, Kỉ Tiễu khẽ thở phào một cái, nhưng cậu biết mọi chuyện còn chưa chấm dứt, cho nên đến khi một vật nóng rực cứng ngắc đỉnh tới, Kỉ Tiễu mặc dù có chuẩn bị tâm lý trước nhưng như trước nhịn không được hai mắt đồng tử mở to, trong nháy mắt miệng há ra như muốn nói gì, nhưng đôi mắt mờ sương khẽ động, cuối cùng vẫn mím chặt môi lại, giống là sợ đối phương nhìn thấy, Kỉ Tiễu đơn giản lần nữa nhắm chặt mắt lại, không cho đối phương nhìn tháy sợ hãi trong mắt mình.
    Nhưng chờ trong giây lát, vật hung mãnh kia cũng không tiếp tục tiến công, ngược lại sau đó trực tiếp ly khai khỏi thân thể cậu, Kỉ Tiễu ngẩn ra, chưa kip nhúc nhích đã bị Diêm Trừng gắt gao ôm lấy!

    Diêm Trừng khí tức dồn dập, thầm thở hổn hển một khắc mới trầm thấp nói: “Chưa từng thấy ai cứng đầu như cậu…”

    Rõ ràng là chỉ cần một câu nói, lộ ra chút biểu hiện sợ hãi, cho dù là giả, cho dù là ngăn mình, nên Diêm Trừng cũng không bỏ được mà cố gây sức ép cho Kỉ Tiễu nhưng cậu lại không nói, cứ như vậy mà gồng mình chống đỡ, chính là tình nguyện không cho bản thân mình được thoải mái thì cũng ép không cho Diêm Trường thoải mái theo.

    “Đồ ngốc…” Diêm Trừng khẽ mắng bên tai Kỉ Tiễu, giọng nói hắn lúc này hơi hơi run run.

    Hắn cứ như vậy đè lên người Kỉ Tiễu một lúc lâu, Kỉ Tiễu cũng không nói gì, Diêm Trừng chậm rãi bình ổn trạng thái cảm xúc của mình, đang định đứng dậy, lại có một đôi tay nhẹ nhàng mà ôm lấy thắt lưng hắn giữ lại!

    Hắn nghe thấy Kỉ Tiễu sâu kín nói một câu: “Câu so với tớ còn ngốc hơn..”

    Diêm Trừng trong lòng chấn động, cười khổ nói: “Đúng vậy, tớ ngốc nhất.” bằng không sao có thể nhảy vào một cái hố mà biết mình chắc sẽ bị đầu rơi máu chảy mà lại cứ nhảy vào, thậm chí còn không muốn thoát ra.

    Hắn luyến tiếc rời khỏi cái ôm của Kỉ Tiễu, nhưng có chuyện trọng yếu hơn bức bách hắn phải đi xử lý ngay, vì thế Diêm Trừng chi có thể nhin đau nói: “Tớ đi WC.”

    Nhưng mà Kỉ Tiễu lại không có buông tay, còn theo thắt lưng Diêm Trưng một đường trượt xuống thuận lợi cầm lên vật cứng trướng lớn giờ phút này đang kêu gào được giải thoát.

    Diêm Trừng ngẩn ngơ, bất giác nghĩ tới tình cảnh lần trước ở trong phòng kí túc của Kỉ Tiễu, trong lòng vẫn còn có chút bóng ma.

    “Tớ có thể tự mình tới…” Những lời này chính là từng chữ huyết lệ.

    Kỉ Tiễu lại không để ý tới hắn, ngược lại đong đưa bàn tay bắt đầu công tác an ủi, lúc này không dự mưu, cam tâm tình nguyện, khiến cậu phá lẹ nghiêm túc, nhượng tâm phòng bị của Diêm Trừng nhanh chóng bị tiêu diệt gọn lẹ tước vũ khí đầu hàng.

    Đôi mắt hắn đẫm sương mù nhìn khuôn mặt trước mắt, chính người này khiến hắn ngày đêm trằn trọc, khiến hắn phải lao tâm khổ tứ, nhưng lại nhượng hắn vừa yêu vừa hận, Diêm Trừng nghĩ tới nhiều lần tùy ý làm bậy muốn lột đi bộ mặt quật cường của Kỉ Tiễu, khiến đối phương đối mình lộ ra bộ mặt yếu đuối, thống khổ hay sợ hãi nhưng là chân thật, là Kỉ Tiễu của độc riêng mình hắn.

    “Kỉ Tiễu…” Diêm Trừng ý loạn tình mê, không kìm nổi là gọi tên cậu.

    Kỉ Tiễu “Ân” một tiếng, thuận theo mặc hắn hôn môi, tay thì vẫn tận lực hết sức đẩy Diêm Trừng rơi vào vực xoáy của dục vọng.

    “Kỉ Tiễu.” Diêm Trừng đè nạng cảm giác muốn giao triền, lại bị khoái cảm nhuốm đầy mặt khiến hắn gợi cảm không nói nên lời, cúi người xuống, khẽ hôn nhẹ đôi môi Kỉ Tiễu thì thầm nói: “Sinh nhật vui vẻ…”

    Tay Kỉ Tiễu dừng một chút, nắm một chút, Diêm Trừng một tiếng kêu rên, nhanh chóng phóng thích ra.

    Sau một trận thiên toàn địa chuyển, Diêm Trừng bất đắc dĩ đem đầu gối lên vai Kỉ Tiễu, oán giận nói: “Sớm muộn gì cũng có ngày ‘nó’ hỏng trong tay cậu…”

    Sau khi Kỉ Tiễu phục hồi lại tinh thần, không nặng không nhẹ mà đập Diêm Trừng một cái. (Jer: đánh yêu đánh yêu =))

    Đêm nay gây sức ép xong, Diêm Trừng ở lại cũng chả nói gì, Kỉ Tiễu đi vào giấc ngủ cũng thực nhanh, đầu dính lên gối liền mất đi ý thức, quá trình vừa rồi cũng không để lại bóng ra trong cậu, mà Diêm Trừng lại mở to mắt, nhìn Kỉ Tiễu không chớp mắt cho đủ, tiếp tầm mắt lại chuyển tới chỗ bôi thuốc ở bả vai, đồng tử dần thâm trầm xuống.

    ……

    Hôm sau Khương Chân mở cửa liền thấy bóng dáng một nam nhân cao lớn, nửa thân trên đối phương quang lỏa, mái tóc ẩm ướt, nửa người dưới chỉ quấn bằng một chiếc khăn tắm, có chút tự tại mà đi tới đi lui từ phòng khách sang phòng bếp nhà mình.

    Quay đầu lại thấy một nữ sinh đứng ngây như phỗng ở cửa nhà, Diêm Trừng nhíu mày, bình tĩnh nói: “Về rồi à!” (Jer: anh cứ như chủ nhà ấy =)) )

    Khương Chân trán nổi gân xanh, không đợi nhỏ lên tiếng, Kỉ Tiễu liền chống đỡ thân thể nhức mỏi chậm rãi đi ra.

    Áo ngủ cậu hỗn độn, cổ áo mở rộng lộ ra thân trên một mảnh xanh tím loang lổ, bên trong còn nhiều dấu vết bị thương sau khi đánh nhau lưu lại, cũng có dấu vết là do Diêm Trừng gây ra, nhưng trong mắt Khương Chân những dấu vết đó không khác gì nhau.

    Kỉ Tiễu mơ hồ chống lại tầm mắt hung ác phóng tới, còn chưa kịp hoàn hồn, Khương Chân chấn kinh, phẫn hận sải bước đi vào phòng mình, sau đó hung ác đóng sầm cửa lại!

    Kỉ Tiễu khó hiểu lại nhìn qua Diêm Trừng, được đáp lại một nụ cười tươi sáng lạn như mặt trời của hắn.

    “Tớ chuẩn bị bữa sáng, cậu đi đánh răng đi.”

    …..

    Khi Kỉ Tiễu làm vệ sinh cá nhân xong trở ra, Diêm Trừng lấy hộp quà hôm qua hắn mang tới mở ra, bên trong là một cái bánh ngọt, bên trên có một dòng chữ siêu siêu vẹo vẹo viết: sinh nhật vui vẻ.

    Mặc dù dòng chữ trông không được đẹp mắt lắm nhưng Kỉ Tiễu liếc mắt qua một cái liền biết đó là bút tích của ai.

    Tối qua giữa hai người phát sinh rất nhiều chuyện khiến Diêm Trừng quên mất mục đích lớn nhất mà mình tới đây, lúc này Kỉ Tiễu nhìn chiếc bánh ngọt không chớp mát, Diêm Trừng nói: “mua hơi gấp, lần sau…” hắn muốn nói lần sau sẽ chuẩn bị chu đáo hơn, nhưng lời nói ra tới miệng liền thu trở về, khó lắm không khí giữa hai người mới ấm trở lại, không nên ném đá vào hội nghị thì hơn.

    Kỉ Tiễu vẫn không nói chuyện.

    Diêm Trừng nhớ rõ Kỉ Tiễu chưa từng nói ra ngày sinh nhật của mình, sợ cậu không cao hứng, nghĩ muốn giải thích lại nghe Kỉ Tiễu nói: “Có thể ăn không?”

    Diêm Trừng vội gật đầu: “Đương nhiên.”

    Hắn vội vàng mang dao tới, cắt một miếng đưa cho Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu nhìn chiếc bánh ngọt xinh đẹp trước mắt, một khắc mới múc một miếng nhỏ cho vào miệng. so với việc nói cậu ăn chậm thì không bằng nói cậu ăn từng ít một.

    Hương vị của bánh ngọt…

    Sinh nhật…

    Bánh ngọt….

    Kỉ Tiễu chậm rãi thưởng thức hương vị của chiếc bánh, Diêm Trừng lại theo dõi bên môi cậu có một chút bơ dính phải, nhịn không được vươn người lên khẽ hôn lên môi Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu ngẩn ngơ, Diêm Trừng vốn chỉ muốn chạm vào rồi thôi nhưng lại không ngờ môi cậu lại giật giật đáp lại hắn.

    Hắn nhịn không được một phen nâng cằm Kỉ Tiễu lên, đẩy nụ hôn này càng sâu hơn.

    “Tôi nói cho anh biết…”

    Khương Chân mở cửa ra muốn nói gì đó, liếc mắt một cái liền thấy hai người ở bên bàn ăn hôn nhau tới đắm đuối, nhỏ ngày thường luôn bình tĩnh, tư thái nữ vương lạnh lùng, lúc này lại bị hai người kia kích thích tới run rẩy, lập tức quay đầu lại, vang dội đóng sầm cửa lần thứ hai!

    Chương 83

    Nghe thấy thanh âm đóng sầm cửa, Kỉ Tiễu một phen đẩy người đang quấn lấy mình không tha ra, làm hại Diêm Trừng đang hôn quá mức nhập tâm thiếu chút nữa cắn phải đầu lưỡi mình.

    Kỉ Tiễu lau nước bọt nơi khóe miệng, cúi đầu làm như không có việc gì mà tiếp tục ăn bánh ngọt, chỉ có lỗ tai hồng hồng tiết lộ nội tâm cậu cũng không có bình tĩnh như vẻ bề ngoài.

    Diêm Trừng chăm chú nhìn cậu, mỉm cười lấy hai tờ giấy từ trong ví tiền của mình ra đưa tới trước mặt Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu liếc mắt, ngừng tay.

    Diêm Trừng nói: “Vừa lúc có thời gian, muốn đi đâu không?”

    Kỉ Tiễu chỉ lặng yên nhìn.

    Diêm Trừng lại nói tiếp: “Ngày mốt hết hạn, quá thời hạn liền trở thành giấy vụn.”

    Kỉ Tiễu: “….”

    …..

    H.J là một họa sĩ nổi danh của thời kì Văn hóa Phục Hưng Ân Châu, nhưng người trong nước biết tới ông ta cũng không nhiều, Diêm Trừng lần trước tới nhà Kỉ Tiễu thấy trên giá sách cậu có mấy tập tranh vẽ của người này mới biết.

    Cũng mệt hắn có thể nhỡ được tên của ông ấy, lúc này các tác phẩm gốc của ông ta được triển lãm tại U thị nên Diêm Trừng liền trộm mua vé. hắn cũng không phải là loại người có tế bào nghệ thuật nhưng vì Kỉ Tiễu nên hắn phá lệ có tính nhẫn nại, chính là nhìn những bức tranh toàn cánh đồng lúa mì, mấy cây cỏ, nhiếu nhất thì thêm hình ảnh của mấy con vịt đang bơi qua bơi lại còn được miêu tả bởi những từ ngữ vĩ đại kiểu như : tinh thần vui vẻ nhân văn, tư tưởng giải phóng… Diêm Trừng nhịn không được trong lòng âm thầm phun trào.

    Phòng triển lãm không lớn, người tới lại không ít, ngẫu nhiên có một số người dừng trước một bức tranh nào đó hưng trí bừng bừng thảo luận xem xét, Kỉ Tiễu ở một bên nghiêm túc lắng nghe trong chốc lát, rồi lại dời đi xem bức tranh tiếp theo, tuy rằng cậu không nói lời nào nhưng Diêm Trừng có thể cảm giác được, cậu đang phi thường hứng thú.

    Tầm mắt Kỉ Tiễu lại không ly khai khỏi những bức họa trên tường, Diêm Trừng liền tiểu tâm cầm tay cậu dắt đi, đem cậu tránh khỏi đám người chật chội xung quanh. Kỉ Tiễu không biết là quá nhập tâm hay là không đếm xỉa tới, tóm lại một đường đều cùng Diêm Trừng mười ngón giao triền, thẳng tới bức họa cuối cùng, tuyên cáo hành trình chấm dứt.

    Cách đó không xa liền có cửa hàng bán những vật kỉ niệm, Diêm Trừng hỏi Kỉ Tiễu đi qua đó xem xem, Kỉ Tiễu vừa định lắc đầu, thì một người đưa tới một quyển sách nhỏ.

    Kỉ Tiễu nhìn lại, thấy một nữ sinh cười nói: “Hội trường tặng, còn có vật kỉ niệm, nhưng yêu cầu điền một phiếu điều tra, hai cậu có tham gia không?”

    Thấy Kỉ Tiễu do dự, nữ sinh kia lại nhỏ giọng nói: “A, đây là bảng đánh giá thành tích học tập, trường lớp.. bạn giúp bọn tớ nhé.”

    Kỉ Tiễu lúc này mới gật đầu.

    Cô gái đưa cho Diêm Trừng, Kỉ Tiễu mỗi người một bảng điều tra rồi chỉ ra một góc, nơi đó có không ít học sinh tầm tuổi như bọn họ đang phát đồ kỉ niệm.

    Vừa thuận miệng hỏi: “Hai cậu học đại học gì?”

    Diêm Trừng nói: “Còn chưa thi.”

    Nữ sinh có chút kinh ngạc: “Học sinh trung học sao? Nói xong tầm mắt nhịn không được thấy nắm tay hai người không rời ra, đôi mắt khẽ sáng lên một cái, cười đến sáng lạn: “Nhìn không ra, hai người thực cao.”

    Kỉ Tiễu lúc này mới phát hiện Diêm Trừng vẫn nắm tay mình không buông, không lời mà lắc lắc tay, Diêm Trừng lúc này mới không tình nguyện mà bỏ tay ra.

    Nữ sinh tỏ ra không đặc biệt để ý, ngược lại đang nhìn Kỉ Tiễu điền tên trường ‘Trung học phổ thông thuộc Đại Học U thị’ (= Phụ Trung) thì có vẻ nhiệt tình hơn hẳn: “Hai người đối với mỹ thuật tạo hình có hứng thú không? Nếu có thì về sau có thể suy nghĩ thi vào trường bọn chị.”

    Diêm Trừng hỏi: “Chị học trường nào?”

    “Khoa tạo hình của Đại học mỹ thuật.” Nói xong, nữ sinh chỉ chỉ áp phích sau lưng: “Bọn chị phụ trách triển lãm lần này cùng phụ trợ công tác điều tra, hàn năm khoa mỹ thuật tạo hình bọn chị đều có rất nhiều hoạt động, khụ khụ.. mặc dù là để chiêu sinh nhưng cũng coi như một loại rèn luyện.”

    Diêm Trừng cảm thấy cũng thú vị, không từ mà nhìn Kỉ Tiễu, cậu ấy nếu cảm thấy có hứng thú với cái này nhưng lại thi U đại, vẫn có thể là một lựa chọn tốt.

    Kỉ Tiễu cũng quan sát, ánh mắt tinh tế đọc tấm áp phích thật lớn treo trên tường, còn có những thân ảnh mặc đồng phục tuyên truyền qua lại vội vội vàng vàng, đồng tử lóe sáng, nhưng vẻn vẹn chỉ một cái chớp mắt liền thu trở về.

    Diêm Trừng vừa vặn đem biểu tình này của Kỉ Tiễu nhìn thấy.

    Hai người giao bảng điều tra từng người nhận một cái cốc sức có vẽ hình chibi đơn giản liền rời khỏi phòng triển lãm, trên đường Diêm Trừng nhịn không dược lại lần nữa hỏi lại vấn đề này.

    “Sang năm cậu định thi khoa nào? Khoa mỹ thuật tạo hình thế nào?”
    Kỉ Tiễu cầm cái cốc trong tay, một khắc nói: “Chưa nghĩ.”

    Diêm Trừng nhìn cậu đạm mạc bên cạnh, không tiếp tục hỏi nữa.

    *******

    Diêm Trừng lần này đến U thị so với đợt nghỉ đông lần đó càng chuẩn bị đầy đủ hơn, trong nhà ai cũng biết hắn ra ngoài chơi, nhưng không biết cụ thể là hắn đi đâu, cho nên hắn tá tục tại Trì gia không hề có áp lực. Kỉ Tiễu khó được khi không phản đối, chỉ có một yêu cầu, chính là khi có mặt Khương Chân, cấm chỉ Diêm Trừng có các hành vi quá mức thân mật tay chân mó máy với cậu, cậu cũng không phải lo lắng Khương Chân bị chấn kinh mà là cảm thấy Diêm Trừng rời đi thì Khương Chân nhất định sẽ cùng cậu nóng lạnh nháo loạn một phen, mà người chịu sức ép lại chính là Kỉ Tiễu cậu.

    Diêm Trừng trên mặt tuần hoàn phi thường tốt, nhưng chỉ cần Kỉ Tiễu không chú ý, hắn sẽ ở địa phương Kỉ Tiễu không nhìn thấy Khương Chân đối với thị giác và tinh thần của nhỏ song song đả kích, hoàn toàn phá vỡ hình tượng băng sơn dĩ vãng của Khương Chân càng ngày càng kịch liệt.

    Bữa cơm Trì gia đã từng là thời điểm an tĩnh nhất, mặc kệ bên cạnh mình là ai ngồi cơ hồ từ đầu tới cuối không ai lên tiếng nói chuyện với nhau, nhưng từ khi Diêm Trừng tới tá túc, đương nhiên vẫn như trước an tĩnh không ai nói chuyện với nhưng nhưng lại chuyển thành ánh mắt giằng co bắn tia lửa ì xèo.

    Tay nghề nấu nướng của Kỉ Tiễu vẫn như trước, món mặn cậu duy nhất miễn cưỡng làm đại khái chính là trứng sốt cà chua, cho nên Diêm Trừng ở Trì gia vài ngày, hắn cũng chỉ được ăn món ấy, nhưng hắn vẫn ăn thực cao hứng. Kỉ Tiễu thích ăn trứng, đây là điều Diêm Trừng quan sát nhận ra được, nhưng Khương Chân cũng thích ăn, mà đổi lại trước kia, một bàn trứng đều là Khương Chân ăn hết, chỉ khi nào Khương Chân ăn không vô thì Kỉ Tiễu mới ăn, nhưng hiện tại có Diêm Trừng, Khương Chân sẽ không được ưu ái như vậy nữa.

    Đôi đũa của nhỏ chỉ cần tập trung mục tiêu còn chưa kịp chạm tới đã bị Diêm Trừng gắp đi, sau đó một nửa bỏ vào bát mình một nửa bỏ sang bát Kỉ Tiễu. một lần, hai lần Khương Chân còn có thể nhẫn, nhưng bốn lần, năm lần tới lần thứ 10.cho dù nhỏ có bị ấu trí thì cũng không thể nhẫn hơn được nữa.

    Nhỏ ném đôi đũa xuống bàn, khó chịu gào lên: “Kỹ thuật anh tốt như thế sao không tham gia thi đấu cướp hạt đậu đi?”

    Diêm Trừng gật gù: “Sẽ suy nghĩ, cám ơn đã khen.”

    Khương Chân: = 皿 =###

    Kỉ Tiễu vẫn ngồi tại chỗ bình tĩnh ăn cơm coi như cái gì cũng không nghe không thấy.

    ……

    Diêm Trừng thừa dịp Kỉ Tiễu đang đi tắm ra ban công gọi điện cho Liêu Viễn Đông, hắn đối trong nhà lấy cớ là đi chơi với anh ta, tuy rằng sẽ không có ai điều tra hắn nhưng Diêm Trừng vẫn muốn cẩn thận chút, cộng thêm cũng biết tình hình hiện tại thế nào.

    Quả nhiên, điện thoại vừa thông liền nghe thấy bên kia một mảnh hỗn độn, tiếng kim loại nặng, tiếng huýt sáo, tiếng hét chói tai, tiếng đồ đạc bay loạn xạ…

    Diêm Trừng nói hai câu bên kia đều nghe không rõ, chỉ có thể bất đắc dĩ quát ầm lên: “Ra chỗ khác đi.”

    Không tới một giây, các tạp âm đều biến mất, Liêu Viễn Đông đã vào phòng an tĩnh, tà tà cười nói: “Sao, ôm mỹ nhân trong ngực còn có thể nhớ tới anh em à, không dễ dàng a.”

    Diêm Trừng hừ một tiếng: “Anh đang nói chính anh à?”

    Liêu Viễn Đông chậc lưỡi, cũng không phản bác.

    Diêm Trừng hỏi anh ta: “Anh đang ở đâu thế? Đường Hải Hoa?” Hắn phỏng đoán Liêu Viễn Đông sẽ không bỏ qua cơ hội tốt như vậy, hẳn là anh ta cũng đã tới U thị, nhưng Liêu Viễn Đông so với hắn còn cực đoan hơn.

    “Không, tại phố X.”

    “Chỗ nào?” Diêm Trừng choáng váng.

    “Phố X Hawaii.”

    “Anh… đi lúc nào?”

    “Hai ngày trước.”

    Diêm Trừng vốn muốn hỏi đi cùng ai, đầu óc chuyển một vòng, nói thẳng: “Hi Đường đâu?”

    Quả nhiê Liêu Viễn Đông cười nói: “Trên lầu.”

    Diêm Trừng nhíu mày: “Sao anh đem cậu ta đi theo được?”

    Liêu Viễn Đông hừ hừ cười: “Cậu hỏi thế là ý gì, chân ở trên người cậu ta, anh chẳng lẽ đánh gãy chân cậu ấy rồi vác đi sao?”

    Diêm Trừng không còn lời nào để nói.

    Liêu Viễn Đông nghĩ cũng biết Diêm Trừng đại khái có chút không cao hứng, khó được giải thích: “Cậu yên tâm đi, anh coi cậu ấy là bạn bè của cậu, bọn anh đã thương lượng, nếu cậu ấy không nguyện ý anh sẽ không động tới cậu ấy, bằng không cậu cho anh ăn no rửng mỡ quấn cậu ta vậy sao, cậu thấy anh có kiên nhẫn với ai như vậy chưa?”

    Diêm Trừng xoa xoa ấn đường thở dài: “Viễn Đông, anh còn nhớ rõ những lời anh nói với em chứ? Anh quấn cậu ấy vậy, cũng đừng kéo mình vào, có mình em làm sai là đủ rồi.”

    Liêu Viễn Đông bỗng nhiên trầm mặc, một lúc liền cười nhạo: “Diêm Vương, anh hôm nay ngay tại lúc này nói với cậu một câu, anh thề trong vòng 3 tháng không đem Hi Đường lên giường, anh liền cùng họ với cậu ấy!”

    Nói xong liền trực tiếp cúp điện thoại.

    Diêm Trưng nhìn màn hình di động, mày nhíu càng chặt hơn, Liêu Viễn Đông cách làm việc công khai đàng hoàng, chính miệng anh ấy đã nói ra sẽ không giống Bào Sưởng nói nhiều làm ít, những lời như thế đã nói ra miệng, trong lòng còn muốn lừa ai đây?

    Diêm Trừng tự hỏi một chút liền gọi điện thoại cho Vương Hi Đường, nhưng diện thoại không có ai tiếp, Diêm Trừng thắc mắc không biết có chuyện gì nhưng chính hắn bên này còn chưa lo xong chuyện của bản thân sao còn tâm tư lo cho người khác.

    Khi hắn quay đầu liền thấy Khương Chân đang đứng ở đầu cầu thang đối với hắn ngoắc ngoắc tay trừng mình, đừng nói, khí thế của con nhóc này đích xác cũng không ít, nếu đổi lại làm người khác chắc chắn sẽ bị nhỏ dọa chạy mất dép, xem ra Ngũ Tử Húc vẫn còn vất vả đây.

    Không đợi Diêm Trừng mở miệng, Khương Chân liền lên tiếng phủ đầu trước: “Vật họp theo loài.”

    Diêm Trừng nở nụ cười, vươn tay ở giữa hai người vẽ một cái vòng tròn, ý bảo bọn họ cùng chung sống, vả lại khoảng cách cũng gần, ý muốn nói họ cũng thuộc trong phạm trù cái vòng ‘cùng loài’ này.

    “Cho nên?”

    Khương Chân lạnh nhạt: “Chúng ta khác loại người.” Đừng đem tôi và anh gộp chung vào một loại.

    Diêm Trừng: “Anh và em đều cùng một loại, cũng cùng loại với Kỉ Tiễu.”

    Khương Chân khóe miệng vừa kéo: “Miệng lưỡi trơn tru, anh chính là như vậy mới lừa được anh ấy tin anh sao?”

    Diêm Trừng như trước bình tĩnh: “Em không biết anh trai em à?Em cảm thấy có khả năng sao?”

    Khương Chân nghẹn lời, Diêm Trừng tiếp tục hỏi: “Anh vẫn luôn nghĩ tới quan hệ của các em, rất…giống nhau.”

    Khương Chân nói: “Như anh đã thấy.”

    Diêm Trừng lắc đàu: “Em rất quan tâm cậu ấy.”

    “Thúi lắm.”

    “Kỉ Tiễu cũng biết.”

    “Anh ấy thì biết cái đếch gì!”

    Diêm Trừng mỉm cười: “Còn nhớ lần anh bị đâm trước quán berry không? Ngày đó Kỉ Tiễu cũng tới, anh lúc đó đã cảm thấy kì quái, sao lại có thể gặp cậu ấy ở đó, sau này mới hiểu được, cậu ấy kì thật là tới tìm em.”

    Khương Chân mím môi không nói chuyện.

    Diêm Trừng nhìn ra, nhỏ cũng biết chuyện này.

    Khương Chân bỗng nhiên cười lạnh một tiếng: “Tôi hiểu rồi, anh là nghe những tin đồn lung tung trong trường nên muốn đảm đương vai trò người hòa giải sao? Tôi không vấn đề gì, dù sao thanh danh nhà tôi đã sớm thối nát, nhưng tôi cho anh biết, mọi chuyện cũng không đơn giản như anh tưởng tượng, anh ở trước mặt tôi dùng cái đó để lên giọng thì không sao nhưng anh cứ thử nói trước mặt anh tôi xem, anh chờ xong đời đi.”

    Trong trường đang lan truyền cũng chỉ là chuyện Khương Chân từ nhỏ ba mẹ đã li dị, bà mẹ ngoại tình, sau đó nhân tình của bả bị bắn chết, về phần chi tiết thì bọn họ không thể thần thông quảng đại mà biết được, cũng không liên lụy tới Kỉ Tiễu, Khương Chân cho rằng Diêm Trừng cũng chỉ biết được như thế mà thôi.

    Đương nhiên, nhỏ nói những lời này chủ yếu là muốn hù dọa Diêm Trừng, nhỏ vẫn biết người trước mặt là ai, Kỉ Tiễu nếu thực sự cùng hắn đối chọi thì chẳng khác nào lấy trứng chọi đá.

    Diêm Trừng đối với việc này đã thường xuyên trải qua nên đã luyện được tâm vững như bàn thạch, cảm xúc lúc này coi như ổn định: “Anh đối với việc này cũng chả có hứng thú, anh chỉ muốn biết, Kỉ Tiễu vì sao lúc trước không thi đậu trường Phụ Trung, em cũng biết thành tích của cậu ấy, anh không tin là cậu ấy phát huy thất thường mà là có nguyên nhân bên ngoài. Nhưng nếu em không muốn nói cũng không sao, coi như anh chưa hỏi.”

    Khương Chân nghe câu này, nhướn mày, trên mặt có một tia xấu hổ.

    Chương 84

    Diêm Trừng thấy bộ dáng này của nhỏ cũng không thúc giục, chỉ yên lặng nhìn đối phương, Khương Chân do dự một chút vẫn nói: “ Là tôi nợ anh ấy.”

    Việc này đích xác là trách nhiệm của nhỏ, mà việc che che giấu giấu đối với Khương Chân mà nói ngược lại có chút keo kiệt, Diêm Trừng nếu hỏi, Khương Chân cũng không sợ thừa nhận sai lầm của mình.

    Nhỏ và Trì Xu Huyên từ nhỏ liền không mấy thân thiết, năm đó khi Kỉ Hiếu Trạch còn chưa chết, Trì Xu Huyên đối với nhỏ lúc lạnh lúc nóng, 2 năm Kỉ Hiếu Trạch bị bắt giam, Trì Xu Huyên ly hôn suốt ngày đối với nhỏ hết đánh lại mắng, mà quan hệ của hai mẹ con trở nên đóng băng là từ sau khi Kỉ Hiếu Trạch chết, mặc dù Trì Xu Huyên đã làm hết sức để bù đắp nhưng trong lòng mấy đứa con hành động này đã sớm là vô ích.

    Nhà không ra nhà, mẹ không ra mẹ, ở cái nhà này có gì tốt đâu?

    Cho nên thời kì phản nghịch của Khương Chân đến đặc biệt sớm, từ hồi lớp 5 kéo dài cho tới hết cấp II, Khương Chân xuất hiện ở nhà cơ hồ chỉ đếm được trên đầu ngón tay, nhỏ chán ghét mọi người trong nhà, căm hận cùng oán trách bọn họ, đặc biệt là Trì Xu Huyên, luôn miệng nói không muốn quan tâm nhỏ nhưng mỗi khi Khương Chân không về hoặc bỏ tiết trốn học thì bà nhiều nhất tới trường tìm một vòng, không tìm thì cũng thôi, các thấy cô giáo phàn nản bà đều nghe, Khương Chân cùng bà tranh cãi ầm ĩ, bà cũng chỉ lẳng lặng nghe, trong lòng bà, đứa con gái này có cũng được mà không có cũng chả sao, bà chỉ quan tâm duy nhất một mình Kỉ Tiễu.

    Tự nhiên, Khương Chân cũng vì vậy mà đối với Kỉ Tiễu cũng không hòa nhã chút nào, hơn nữa nhỏ đối với Kỉ Tiễu vẫn luôn thực phức tạp, loại cảm giác này giống như biết rõ đây là người tối thân cận nhất đối với mình, biết rõ cậu không sai, nhưng vẫn cứ hận, không muốn nhìn thấy, chính là dùng phương pháp đỗi đãi người ngoài áp dụng lên nguời cậu, nhỏ tin Kỉ Tiễu cũng đối đãi như vậy với mình. Nhưng bất đồng với Trì Xu Huyên, qua nhiều năm lạnh nhạt như vậy Khương Chân và Kỉ Tiễu chưa bao giờ cãi nhau, cậu cơ hồ ngay cả một câu nói cũng chưa từng nói qua với nhỏ, Khương Chân hướng cậu trút giận, phản ứng của cậu trừ bỏ coi thường vẫn là coi thường, Khương Chân một lần cảm thấy người trong nhà họ đều là bệnh nhân tâm thần, mẹ nhỏ, nhỏ ngay cả Kỉ Tiễu cũng vậy, nói không chừng có ngày nào đó, tập thể nhà bọn họ sẽ tự động tàn sát lẫn nhau, sau đó toàn gia đều diệt môn.

    Suy nghĩ cực đoan trái chiều như vậy vẫn luôn dây dưa trong đầu nhỏ một thời gian dài, mãi cho tới cuối kỳ II lớp 8, nhỏ chỉ thẳng mặt Kỉ Tiễu mắng cậu sao không chết đi, vì sao còn hảo hảo sống tốt làm cái gì, bọn họ hẳn là cùng đi chết đi mới là tốt nhất, sau đó được đến chính là một cái tát như trời giáng của Trì Xu Huyên.

    Cái tát đó khiến Khương Chân cảm thấy như trời long đất lở, không ai xứng đáng, toàn thế giới đều có lỗi với nhỏ, sự tồn tại của nhỏ rốt cuộc có ý nghĩa gì, vì thế liên tiếp hai tuần lễ đều không về nhà, cũng không đi học, nhỏ du đãng thay phiên ở nhà các bạn học loạn thất bát tao, còn kết bạn với những tên côn đồ không đứng đắn, cả ngày phóng túng phát tiết, lấy chuyện đó để an ủi bản thân.

    Nhưng sự thật chứng minh, gieo gió thì gặp bão, Khương Chân chơi bời lêu lổng đã bị chính mình gây hậu quả xấu độc hại.

    Bọn họ còn bé đã lén mua rượu về uống, hơn nữa còn là loại mạnh, Khương Chân trong lòng không thoải mái, lại thêm có người bên ngoài khuyên skhichs vì thế nhỏ cũng không nhớ mình đã uống bao nhiêu, nhỏ chỉ nhớ rõ mình không có say, thậm chí còn có thể thuận lợi bắt xe về nhà, chính là khi nằm trên giường thân thể nhỏ cảm thấy thực lạnh lẽo và rất khó chịu, hoa mắt chóng mặt đầu đau, so với cảm giác say rượu lại càng khó thở hơn.

    Đúng lúc tuyệt vọng nhất lại có một bàn tay lạnh lẽo đặt lên trán nhỏ, sau đó một người gọi điện thoại ở bên cạnh, hình như gọi xe cứu thương, nhưng đợi mãi không thấy xe cứu thương tới, Khương Chân vừa nôn khan vừa khó chịu, thần trí càng lúc càng không tỉnh táo, cuối cùng là người kia cõng nhỏ một đường chạy ra ngoài, một đường cứ chạy chạy mãi, chạy rất xa mới bắt được xe.

    Khương Chân từ đầu tới cuối đều mơ mơ hồ hồ, nhưng nhỏ vẫn cảm nhận được người kia đối với nhỏ rất quan tâm, đưa nhỏ tới bệnh viện, trước sau hối hả nghe lời dặn của bác sĩ, ngồi bên cạnh giường, lau mặt lau tay chi mình, mua đồ dùng sinh hoạt, làm các loại chăm sóc, nhưng hôm sau đến khi Khương Chân tỉnh lại lại thấy người đứng bên giường lại là Trì Xu Huyên.

    Trì Xu Huyên nói nhỏ bị ngộ độc rượu, yêu cầu phải nằm viện tĩnh dưỡng, bà nguyên bản cỏn rất nhiều lời muốn mắng chửi nhưng thấy bộ dáng Khương Chân lại ngậm miệng không nói nữa.

    Khương Chân trái phải nhìn quanh căn phòng, rốt cục nhịn không được hỏi: “Kỉ Tiễu đâu?”

    Biểu tình Trì Xu Huyên ngẩn ra, muốn nói lại thôi.

    Khương Chân kiên trì muốn biết, Trì Xu Huyên chỉ nói: “Hôm nay thi chuyển cấp, nó đang thi.”

    Khương Chân cảm thấy có chỗ không ổn, nhưng lại không hỏi, nhỏ nằm viện một tuần rồi được xuất viện, đến khi gặp lại Kỉ Tiễu thái độ vẫn bình thường như cũ, hai người đều đối với chuyện đó nói năng thận trọng.

    Thẳng tới khi kì nghỉ hè kết thúc, Kỉ Tiễu cũng lên cấp III, Khương Chân nhìn tớ giấy báo nhập học thực không dám tin.

    “Trung học phổ thông Phân Hiệu?!”

    Nhỏ và Kỉ Tiễu học chung trường cấp II, Khương Chân ở trong trường có tiếng xấu, nhưng ngược lại Kỉ Tiễu nhân phẩm tốt, thành tích giỏi thanh danh rất tốt, nhỏ mơ hồ nhớ rõ tháng trước có người nói Kỉ Tiễu đăng kí thi trường chuyên Phụ Trung, sao giờ lại vào Phân Hiệu học?

    Kỉ Tiễu không nói, Trì Xu Huyên không nói, không ai có nguyện ý nói với nhỏ, cuối cùng Khương Chân vẫn là từ miệng Khương Duệ mới biết được.
    Khương Duệ thuận miệng nói: “Dị ứng.” nói xong, cười cười: “Cuộc thi là dùng đầu óc còn gì?” Thân thể khó chịu thì liên quan gì, bất quá là lấy cớ mà thôi.

    Khương Chân lập tức hiểu rõ, tháng 6 ở u thị mặc dù không đến mức quá nắng nóng như hỏa lò nhưng từ nhà tới bệnh viện, cho dù ngồi taxi nửa giờ thì ngần ấy thời gian Kỉ Tiễu cõng nhỏ chạy trên đường cũng đã đủ bệnh.

    Da Kỉ Tiễu mẫn cảm chỉ cần chịu một chút kích thích liền sung huyết nổi ban đỏ thậm chí nghiêm trọng hơn sẽ nổi mủ, nhưng nguy hiểm nhất chính là phát sốt nôn mửa khó thở, so với Khương Chân trúng độc cũng không kém hơn, mà Khương Chân không biết Kỉ Tiễu lúc ấy đến tột cùn triệu chứng nghiêm trọng cỡ nào nhưng nhỏ biết, cuộc thi của Kỉ Tiễu là do nhỏ làm hỏng.

    Nhỏ không đem chuyện này nói cho Diêm Trừng, nhưng cũng chỉ nói qua là tâm tình nhỏ không tốt, không cẩn thận bị ngộ độc rượu, Kỉ Tiễu đưa nhỏ đi bệnh viện, thân thể khó chịu ảnh hưởng cuộc thi.

    Diêm Trừng chỉ nghe qua như thế cũng có thể đoán được đại khái nguyên nhân từ đâu tới cuối, nhưng hắn nghĩ nghĩ rồi ngược lại hỏi: “Chẳng lẽ…Kỉ Tiễu chuyển tới trường Phụ Trung là vì em?”

    Khương Chân ngẩn ra, không phủ nhận cũng không thừa nhận, chỉ nói: “Tôi không có bản lĩnh lớn như vậy, anh ấy có cơ hội mà không lợi dụng mới là đồ ngốc.”

    Sự thật là khi Khương Chân biết được có chuyện này suy nghĩ do dự hồi lâu mới nói bóng nói gió cho Trì Xu Huyên, từ sau chuyện đó quan hệ của nhỏ và Trì Xu Huyên mới dịu đi đôi chút, chủ yếu là Khương Chân không chọn bạo lực gay gắt nữa, mà là chuyển sang thái độ giống như Kỉ Tiễu là hờ hững cái gì cũng lãnh đạm không quan tâm.

    Cho nên nhỏ vì chuyện này tới tìm Trì Xu Huyên, Trì Xu Huyên cũng kinh ngạc, bà sớm biết tin trường Phụ Trung sẽ nhận một số học sinh từ trường Phân Hiệu qua, nhưng sợ Kỉ Tiễu không nguyện ý nên không dám đả động gì, hiện tại Khương Chân đã lên tiếng, Trì Xu Huyên lúc này mới nhúng tay vào.

    Đối với Kỉ Tiễu, bọn họ tính toán là tiền trả hậu tấu, làm xong rồi nói, nhưng Kỉ Tiễu là ai? Cậu vốn là người thông minh lại rất mẫn cảm, làm sao có thể để yên cho hai người họ tùy tiện bài bố, sau khi biết được chuyện này, Kỉ Tiễu phản ứng đương nhiên là không phối hợp.

    “đó là nguyên nhân cậu ấy đi học muộn một tuần?” Tìm người đặt quan hệ đi cửa sau là thứ nhất, còn vì người trong nhà tranh cãi giằng co là chuyện thứ 2.

    Cuối cùng Kỉ Tiễu đồng ý là vì Khương Chân ở sau lưng tốn không ít khí lực.

    Đến cuối cùng nhỏ thậm chí nói với Kỉ Tiễu: “Anh học ở trường này thì tôi mới cảm thấy không thiếu nợ anh.”

    ….

    Khương Chân nói tới đây biểu tình vẫn thực rối rắm, có thể thấy được chuyện lúc ấy chính là một vết nhơ lớn trong nhân sinh của nhỏ, đặc biệt là còn liên lụy tới Kỉ Tiễu, nếu như không có chuyện này, Khương Chân nghĩ bản thân ở trước mặt Kỉ Tiễu vẫn luôn là đúng tình hợp lý.

    Quay đầu lại liền thấy Diêm Trừng đang mỉm cười nhìn mình, Khương Chân khó chịu nói: “Sớm biết rằng anh ấy chuyển tới sẽ gặp loại người nhị thế tổ* như anh, đánh chết tôi

    tôi cũng sẽ không nói như vậy.” (nhị thế tổ: chỉ những kẻ nhà giàu ăn chơi trác táng, tương tự như bại gia tử.)

    Diêm Trừng lại không hề gì vừa đi tới phòng tắm vừa nói: “Nếu như không có em gây chuyện thì Kỉ Tiễu đã sớm học ở Phụ Trung, anh còn có thể gặp cậu ấy sớm hơn một năm.”

    Khương Chân nhìn hăn tự nhiên kéo cửa phòng tắm ra, sau đó nghe thanh âm bất mãn của Kỉ Tiễu ở bên trong vọng ra, còn có câu nói không biết xấu hổ của hắn: “Tớ muốn tắm cùng cậu…”

    Khương Chân nghiến răng ken két.

    *******

    Những ngày nghỉ hè mau chóng trôi qua, Diêm Trừng phải về nhà, hắn tại Trì gia tá túc khoảng 1 tuần, xem thời gian không thể không về nhà.

    Ngày hắn đi, tâm tình Khương Chân thực tốt, Diêm Trừng suy sụp, Kỉ Tiễu vẫn bình thường như trước.

    Diêm Trừng nhịn không được đi được hai bước lại quay đầu lại kéo Kỉ Tiễu vào một nụ hôn dài khiến cho Khương Chân ở bên cạnh điên cuồng trợn trắng mắt dẫm chân bình bịch.

    “Anh cho anh đang đóng phim thần tượng à.”

    Nhượng Diêm Trừng cao hứng chính là Kỉ Tiễu lại phi thường phối hợp, thẳng tới khi Diêm Trừng luyến tiếc hết hôn lại hôn dính vào nhau một lúc lâu, Kỉ Tiễu mới nhíu mày đem hắn đẩy ra, phất tay ý bảo người có thể lăn.

    Diêm Trừng rốt cục rời đi, Kỉ Tiễu yên lặng đứng ở ban công nhìn theo bóng hắn, Khương Chân lại đứng ở sau lưng lườm Kỉ Tiễu.

    Nhỏ bỗng nhiên nói: “Anh không phải là…”

    Kỉ Tiễu dừng một lúc mới quay đầu lại, trong mắt vẫn như trước một mảnh sắc lạnh, khiến Khương Chân tĩnh tâm trở lại.

    Kỉ Tiễu vẫn là Kỉ Tiễu đó.

    Không thay đổi.

    Sau đó, cửa nhà lại bị mở ra, Khương Duệ về, đây là lần đầu anh ta về nhà sau khi đỗ đại học, bỏ hành lý trong tay xuống, cầm giấy trúng tuyển trường U đại, cái gì cũng không cần.

    Khương Duệ ngay từ đầu còn kì quái vừa rồi hình như hắn thấy có người đi trong tiểu khu trông giống như Diêm Trừng nhưng trái lo phải nghĩ lại cảm thấy Diêm Trừng không có khả năng tới đây, nơi này có gì đáng giá để cậu ta tới đâu, vì thế anh ta đem tâm tư đặt vào tờ giấy thông báo trúng tuyển.

    Dĩ vãng 3 anh em không thèm nhìn nhau đã thành thói quen, nhưng hiện tại tâm tình Khương Duệ rất tốt, rất muốn có người chía sẻ niềm vui sướng với mình, chính là hai người em của anh ta lại không có hưng trí như vậy thôi.

    Khương Chân quét mắt nhìn anh ta một cái, cái gì cũng không nói.

    Kỉ Tiễu thì trực tiếp trở về phòng mình.

    Lưa lại Khương Duệ một mặt khó chịu.

    …..

    Mà Diêm Trừng vừa về tới nhà, Diêm Hồng Tá đã tới tìm hắn.

    Diêm Hồng Tá cũng không hỏi hắn đi đâu, đi với ai, chỉ lấy ra một tập giấy đưa tới trước mặt Diêm Trừng.

    “Học kì sau con đã cuối cấp rồi, chuyện tương lai thì cũng nên chuẩn bị trước một chút, ba nghĩ trong lòng con hẳn đã biết, ba để con tựa chọn về phần chọn trường ở nước nào, chọn xong rồi nói cho ba biết.”

    Diêm Trừng cúi đầu, chỉ thấy trên mặt bàn là một đống tư liệu, mà mặt trên lại hoàn toàn không có một chữ Trung Quốc nào…

    Chương 85

    Nghỉ hè trôi qua, năm học mới khai giảng, Kỉ Tiễu cùng các bạn học nghênh đón những năm tháng cuối cùng của tuổi học trò, cũng là những năm tháng sống cuộc đời khổ bức nhất của học sinh cuối cấp.

    Kỉ Tiễu vẫn học tại lớp 1, ngoài ra còn có Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc, Hồng Hạo, đương nhiên hai người trước là dựa vào thành tích của mình mà được vào còn hai người sau ai cũng biết là vì thế lực gia đình, trừ bọn họ ra còn có những tinh anh khác gia nhập như Tôn Tiểu Quân hoặc như….Dương Khiếu.

    Đại khái là Tôn Tiểu Quân hăng hái khổ luyện khiến lão thiên gia cảm động, nên trong kì thi cuối kì đột nhiên bùng nổ, toán lý hóa ba môn thế nhưng lọt top 3 của lớp, nên điểm tổng kết vừa vặn kéo lên đứng cuối cùng trong lớp 1, nhưng điều này không làm cậu ta buồn mà ngược lại còn hưng phấn đến điên cuồng, vừa thấy Kỉ Tiễu cậu ta liền lao tới cùng cậu hớn hở tay bắt mặt mừng chào hỏi.

    “Tớ rốt cục cũng có thể cùng lớp với cậu!” Cậu ta vẫn âm thầm đem Kỉ Tiễu trở thành mục tiêu của mình, cũng thực sự rất bội phục Kỉ Tiễu, mặc dù không vọng tưởng có thể siêu việt như thế nhưng ít nhất cũng đã kéo gần được chút khoảng cách cũng coi như bước đầu thắng lợi. Tôn Tiểu Quân dùng sức hít vào một hơi, vẻ mặt say mê: “Nguyên lai đây là hương vị thuộc loại 1 trong truyền thuyết….”

    Ngũ Tử Húc ngồi một bên khó hiểu hỏi Hồng Hạo: “Mùi gì? Mùi thối chân?”

    Hồng Hạo: “13 loại vị.”

    Tôn Tiểu Quân hỏi Kỉ Tiễu: “Cậu ngồi cùng bàn với ai?” Cậu ta nhớ rõ người cùng bàn với Kỉ Tiễu là Ngưu Vân Hải nhưng tài nghệ không bằng liền trực tiếp chuyển xuống lớp 3, mà trong trường có truyền thống không tồi là học sinh có thể tự chọn chỗ ngồi cho mình, để bọn họ tự lựa chọn hoàn cảnh học tập có lợi nhất cho bản thân. Không cần lo lắng nhóm học sinh lên lớp không tập trung, kết bè kết cánh gây sự đào ngũ… trong trường phụ trung học sinh cuối cấp nếu còn để giáo viên nhắc nhở không tự giác học tập vậy sớm đem vị trí của mình nhường cho người khác mà tụt xuống cuối bảng thành tích di.

    Với trình độ của Kỉ Tiễu có thể nói là đứng đầu khối, Tôn Tiểu Quân ỷ vào từng có một năm là ‘bạn cùng phòng’ mà tiên hạ thủ vi cường.

    Kỉ Tiễu ngẩn ra, điểm ấy cậu cũng chưa từng nghĩ tới, nhưng với cậu cũng không quan trọng, ngồi cạnh ai cũng như nhau, chỉ cần không ảnh hướng tới việc học của cậu là được.

    Ai ngờ đột nhiên lại có người ha ha nở nụ cười ở sau lưng, cười đến độ Tôn Tiểu Quân da đầu căng thẳng, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Diêm Trưng tay đút túi quần không biết đã đứng sau lưng mình bao lâu.

    Diêm Trừng chống lại tầm mắt của Tôn Tiểu Quân, hỏi: “Cậu cứ nói đi.”

    Tôn Tiểu Quân lập tức mồ hôi chảy như mưa: tôi làm sao biết? cậu trong lớp có rất nhiều đồng bọn đi, có cơ hội tốt như vậy không tụ tập ngồi cùng nhau mới là lạ, vì sao đến đi học cũng dính cùng Kỉ Tiễu một chỗ? Hơn nữa Tôn Tiểu Quân nhớ rõ năm học trước có lần quan hệ của cả hai đã nháo tới căng thẳng, còn có lần Kỉ Tiễu ở trước mặt cả lớp động thủ với Diêm Trừng, chuyện này không lâu sau trong trường đều truyền ra. Tôn Tiểu Quân tuy rằng không tận mắt nhìn thấy nhưng nghe mọi người nhao nhao kể lại trường hợp lúc đó phi thường xấu hổ, khiến Diêm Trừng tức giận không nhẹ, sao nhanh như vậy đã hòa hảo rồi? hơn nữa nhìn mặt cũng không bất luật ảnh hưởng gì.

    Diêm Trừng rộng lượng vậy sao?

    Miệng lại lập tức mềm nhũn xuống: “A a, vậy a, tớ chỉ hỏi một chút thôi, tớ ngồi chỗ kia.” Cậu ta lung tung chỉ bừa một chỗ, sau đó ngượng ngùng mà chạy đi thật nhanh.

    Kỉ Tiễu từ đầu tới cuối đều không nói chuyện, cũng mặc kệ bạn cùng bàn là ai, vẫn chọn chỗ cũ gần cửa sổ như năm lớp 11 ngồi xuống, Diêm Trừng thấy vậy, tự nhiên kéo ra chiếc ghế bên cạnh cậu ngồi xuống.

    Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo đối với quan hệ trở lại bình thường của Diêm Trừng và Kỉ Tiễu có chút ngoài ý muốn, Ngũ Tử Húc lại thấy rất cao hứng, vốn chỉ là hiểu lầm, nói rõ ràng thì tốt rồi, hơn nữa Kỉ Tiễu còn là cái phao cứu mạng cậu ta, cậu cùng Diêm Trừng bất hòa thì chính cậu ta cũng gặp khó khăn. Mà Hồng Hạo suy nghĩ, Kỉ Tiễu lúc nào cũng im lìm, thái độ cũng tệ, nhưng sao lại hợp khẩu vị của Diêm Trừng vậy đâu, rốt cuộc đã dùng biện pháp gì mà có thể làm hòa được, trước kia coi như xong, nhưng lần này nháo lớn như vậy mà Diêm Trừng cũng có thể cho qua, trong ấn tượng của Hồng Hạo, tính tình Diêm Vương cũng không có rộng lượng như vậy, đặc biệt là trước mặt những người không hòa nhã với mình. Kỉ Tiễu này, trước kia thực đúng là đã coi thường cậu rồi.

    Bất quá, Diêm Trừng đã không để ý, bọn họ tự nhiên cũng không có tư cách sinh khí, cho nên Ngũ Tử Húc nhưu trước chọn chỗ ngồi sau lưng Kỉ Tiễu ngồi xuống, dù sao có chép bài cũng thuận tiện hơn chút, Hồng Hạo thì chiếm vị trí của Vương Hi Đường, cùng bàn với Ngũ Tử Húc.

    Mà thấy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu đã an vị, không lâu sau chung quanh cũng liền bị chiếm đầy, đích xác như Tôn Tiểu Quân đã nói, vây thành một khu luôn.

    Dương Khiếu tự nhiên cũng thấy nhóm Diêm Trừng, nhưng lúc này trên mặt cậu ta nụ cười giả tạo đã không còn, chống lại ánh mắt Kỉ Tiễu và Diêm Trừng cũng chỉ là thản nhiên mở rộng tầm mắt.
    Mà bên này tự nhiên cũng coi gã bằng không khí.

    Học kì mới triển vọng mới, các học sinh đối với tương lai tràn ngập loại khát vọng mãnh liệt, đặt biệt là dưới sự thúc giục đám học trò của Ngô lão thái. Ngô lão thái đã 2 năm không chủ nhiệm lớp 12, nghe nói năm nay có học trò đắc ý của bà nên bà mới phá lệ đáp ứng, tuy rằng bà tương đối nghiêm khắc nhưng nói thật năng lực nghiệp vụ của bà thực sự là nhất đẳng, có không ít thủ khoa đại học đều học trong những lớp bà chủ nhiệm. dựa theo lời bà thì là: Thời gian các trò chịu tội tính ra cũng chỉ 9 tháng, nhưng trong 9 tháng sẽ là khởi đầu cho 9 năm… rồi 39 năm…59 năm về sau… mở ra cuộc sống sự nghiệp thành công của các em, có đồ ngốc mới không đem 9 tháng này nắm bắt.

    Dù bà có nói hay không, thì các học sinh trong trường đối với điểm ấy tự nhiên liền rõ ràng.

    Tiếp đó tới việc lựa chọn ban cán sự mới của lớp, cán sự môn vật lý thì do các giáo viên bộ môn tự chọn, vì thế Ngô lão sư chỉ thẳng vào Kỉ Tiễu nói: “Cán sự môn tôi, là em.”

    Nhất thời ánh mắt các học sinh trong lớp nhất đều chiếu vào người cậu, so với việc lấy lòng lớp trưởng thì cán sự môn của lớp tự nhiên đại biểu cho việc gì trong lòng ai nấy đều có suy tính riêng.

    Kỉ Tiễu lại chỉ thản nhiên gật đầu.

    Buổi tập trung sáng chấm dứt, không ít học sinh thừa dịp nghỉ cơm trưa mà bắt đầu vùi khổ học, trước đây trưa hầu như không có người trong lớp thì hiện tại rải rác không ít người, cho nên Diêm Trừng đề nghị cùng ra căntin ăn cơm, Kỉ Tiễu đồng ý.

    Cả hai thẳng hướng căntin, trên đường gặp Vương Hi Đường còn có Kinh Dao, tới nơi liền thấy Ngũ Tử Húc và Khương Chân cũng ở đó.

    Mọi người trêu chọc hai người đã xác định quan hệ rồi sao, Ngũ Tử Húc khso được khi ngượng ngùng không dám nói, vẫn là Khương Chân sảng khoái nói thẳng: “Đúng thì sao.”

    Kỉ Tiễu liếc mắt qua một cái, vừa vặn Khương Chân cũng nhìn lại cậu, còn quăng tới một ánh mắt khiêu khích, Kỉ Tiễu cũng không tiếp thản nhiên dời mắt đi.

    Ngô lão thái có việc muốn nhờ Kỉ Tiễu, cho nên Kỉ Tiễu nhanh chóng ăn xong liền rời đi, sau khi tới văn phòng liền gặp Tôn Tiểu Quân cũng đang ở đó, Tôn Tiểu Quân cũng là cán sự của lớp, bất đồng với Kỉ Tiễu là được chỉ định còn cậu ta là tự đề cử, khó được khi vào được lớp 1 tâm tâm niệm niệm, không thể hiện sự tồn tại của bản thân thì sao được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Hiện tại cậu ta đang giúp Kỉ Tiễu chuẩn bị bài thi lát nữa sẽ dùng, thừa dịp chỉ còn hai người trong văn phòng, Tôn Tiểu Quân vừa phân loại bài thi vừa sán lại buôn chuyện với Kỉ Tiễu.

    “Này, cậu có biết những người trong lớp 11-1 trước kia bị chuyển đi lớp nào không?”

    Kỉ Tiễu không để ý tới cậu ta.

    Tôn Tiểu quân cũng đã quen, nói tiếp: “có mấy người chuyển xuống lớp 2 và lớp 3, ai thất thường thì sang lớp 4, lớp 5, nhưng có người đặc biệt kém thì rơi xuống lớp , hừ, người đó chính là…Tiêu Kiện Thạc.” Nói xong, Tôn Tiểu Quân ‘sách’ một tiếng, nghĩ tới cái tên đó còn cười nhạo mình không có tiền đồ, quả nhiên thế giới này cũng thực công bằng, nhưng lớp 1 thì rốt cuộc vẫn là lớp 1, đại bộ phận đều giữ vững thành tích, hoàn toàn không giống lớp 11-4 bọn họ, nói tới cái này, Tôn Tiểu Quân chợt nhớ tới cái gì.

    “Nói cho cậu biết một tin, cậu đoán xem Hà Bình hiện tại học lớp mấy?”

    Nghe thấy tên này, Kỉ Tiễu dừng tay một chút, giương mắt nhìn lại.

    Tôn Tiểu Quân thấy cậu có phản ứng, lập tức nói càng hăng say, cậu ta vươn ngón trỏ tay phải thể hiện số ‘1’, thấy thần sắc Kỉ Tiễu không thay đổi, lại giơ thê ngón trỏ tay trái thêm một sô ‘1’ nữa.

    Chân mày Kỉ Tiễu cau lại.

    Tôn Tiểu Quân nói: “Triệt để bị đánh tới hiện nguyên hình!”

    Nói tới Hà Bình, Tôn Tiểu Quân vẫn rất thổn thức, dù sao hai người trước kia quan hệ coi như không tồi.

    “Cậu nói xem, cậu ta làm bậy thì coi như xong đi, chỉ cần hảo hảo tập trung học tập thì được ở lại lớp cũng không phải chuyện khó, nhưng càng về sau càng cam chịu ròi hiện tại rơi xuống hạ phong như vậy, phỏng chừng năm sau thi đại học cũng nguy hiểm.” nghĩ nghĩ lại kì quái nói: “Nhưng tớ nhớ rõ điểm học kì I của cậu ta cũng đâu có tệ.” Tuy rằng không được cao nhưng cũng không đến nỗi rụng xuống lớp 11, ít nhất là trong ấn tượng của Tôn Tiểu Quân là vậy.

    Kỉ Tiễu lại mím môi không nói lời nào, trong mắt có chút suy nghĩ.

    …..

    Tiết cuối cùng là tiết thể dục, tuy rằng bên ngoài mặt trời chói chang trên cao nhưng vẫn ngăn không được đám thanh niên nóng lòng muốn bay nhảy, dù sao mới nghỉ hè trở lại xương cốt cả người đều rời rạc.

    Ngũ Tử Húc gọi Diêm Trừng tới chơi bóng, Diêm Trừng đích xác cũng có chút ngứa tay, liền gật đầu. Bọn họ đã học cuối cấp, nên sân vận động dành cho các câu lạc bộ dùng, nên việc chơi bóng chỉ có thể dùng sân lộ thiên.

    Diêm Trừng quay đầu hỏi Kỉ Tiễu: “Cậu có đi xem không? Chỗ nghỉ bên cạnh có mái che đó, nhưng bên ngoài trời rất nóng, nếu cậu không thích cũng không sao.”

    Kỉ Tiễu nhìn nhìn quả bóng rổ Diêm Trừng điêu luyện đảo quanh bằng hai tay khó được khi gật đầu.

    Diêm Trừng lập tức cười đến sáng lạn.

    Kỉ Tiễu mang một quyển sách theo, cùng bọn họ tới sân bóng, tùy tiện tìm một chỗ râm ngồi xuống.

    Bọn Diêm Trừng chơi 3 chọi 3, lúc đầu chỉ là chơi đùa nhưng dần dần lớp bên cạnh cũng tham gia, trận đấu liền biến thanh tranh đấu kịch liệt. bóng rổ là một môn rất dễ thu hút người xem, đặc biệt là đối với những học muội lớp 10 mới vào, không lâu sau, quanh sân bóng rổ liền đứng không ít người, những khuôn mặt mới háo hức, ánh mắt sùng bái khiến bọn Hồng Hạo dường như cũng càng cố phát huy uy lực để thể hiện bản thân. Bọn họ chơi đến quên phân biệt địch ta, chỉ sung huyết tranh bóng ném rổ, đột nhiên bóng tới tay Diêm Trừng, nhưng lại ném trúng bản gỗ bật ra ngoài.

    Quả bóng bay qua rào chắn bắn ra ngoài, bay thẳng tới mấy học sinh đang đứng tựa lan can đằng kia, kì thật cũng không ném trúng ai nhưng bọn họ là bị dọa sợ, trong đó có người chưa nói gì liền mắng một câu ‘mẹ nó!”

    Một câu kia không vang, bọn Hồng Hạo vốn cũng không quá để ý nhưng Diêm Trừng lại đột nhiên dừng tay đi tới.

    Kỉ Tiễu vừa xem bóng vừa đọc sách, ngẫu nhiên khi bóng tới tay Diêm Trừng thì cậu sẽ ngẩng lên nhìn, rồi lại tiếp tục đọc sách, chờ tới khi cậu lại ngẩng lên, thì lại thấy trong sân không có ai, mà người xem cũng đã rời trận địa, chạy tới một chỗ cách đó không xa.

    Kỉ Tiễu kì quái, vì thế đứng dậy đi tới.

    Càng tới gần thì tiếng ồn ào càng lớn, Kỉ Tiễu xuyên qua đám người, liền thấy Diêm Trừng đứng ở trung tâm, bình thường trên mặt hắn luôn là nụ cười hòa nhã nhưng lúc này lại hiện lên sự tàn khốc, đồng từ đen sậm hiện lên sự ngoan độc, thẳng tắp nhìn người đang nằm chật vật rên rỉ bên chân hắn.

    Chương 86

    Người không phải là Diêm Trừng đánh mà là Hồng Hạo ra tay.

    Lúc trước thấy Diêm Trừng hướng chỗ đó đi tới thì Hồng Hạo và Ngũ Tử Húc cũng bật người đi theo. Đối phương thấy chủ nhân của những quả bóng là bọn Diêm Trừng tự nhiên không dám truy cứu, chỉ nghĩ bàn chân bôi dầu bỏ đi luôn, lại không ngờ Diêm Trừng đối với một tên trong số đó giơ chân đạp một cước, người nọ bị đá trực tiếp lăn xuống đất, những tên xung quanh cả kinh không dám chạy trốn.

    Diêm Trừng đạp tên đó một phát rồi không cử động nưuax, chỉ đứng nhìn chằm chằm sống chết mặc bây, Hồng Hạo lập tức hiểu ý thay Diêm Trừng động thủ. Nghĩ dù sao trong trường, Hồng Hạo vốn có tiếng mạnh bạo, nhưng cậu ta cũng chỉ cho người nọ 2 quyền, rồi dừng lại xem xét ý Diêm Trừng, thấy hắn không có ý tứ đình chỉ, vì thế Hồng Hạo chỉ có thể một phen nhấc người nọ lên, đối với mặt người nọ hung hăng cho một cú, lúc này nơi khóe miệng người nọ máu đỏ đã tràn ra.

    Học sinh xung quanh thấy cũng không dám ra can ngăn, đều bị khí thế bọn Diêm Trừng dọa sợ.

    Gia thế Diêm Trừng ai cũng biết, thật sự mà nói, hắn tới Phụ Trung ba năm nhưng chưa từng ỷ thế hiếp người quá đáng, ban đầu chỉ nghĩ là không cần thiết vì vốn cũng không có ai dám đối nghịch với hắn, còn nữa, hắn lại luôn khiêm tốn lại hiền hòa nếu không phải những tin đồn đó đã sớm nhập tâm mọi người thì ai cũng cảm thấy Diêm Trừng là một nam sinh bộ dáng đẹp trai trong mắt mọi người trong trường.

    Lúc này rốt vì nguyên nhân gì mà Diêm Dương lại phát hỏa như vậy? tất cả mọi người cùng ngạc nhiên.

    Mà người bị đánh từ đầu tới cuối đều không dám đánh lại, hiện tại bị tát hai phát, rốt cục nhịn không được khóc rống lêng, một đại nam sinh, nước mắt nước mũi ào ào chảy như mưa, không đối với Diêm Trừng nói: “Thực xin lỗi…thực xin lỗi, em sai rồi rồi…”

    Diêm Trừng vẫn trầm mặc, trong mắt lệ khí vẫn không thuyên giảm.

    Người nọ khóc trong chốc lát, nhìn Hồng Hạo vừa muốn ra tay đánh tiếp lại hướng Kỉ Tiễu đang đứng đó cầu xin: “Kỉ Tiễu…thực xin lỗi, tớ sai rồi, tớ sai rồi…lần sau tớ không dám, cậu coi như tớ bị heo nhập vào mộng du, tớ nhất định lần sau không dám…”

    Cái này khiến Hồng Hạo và Ngũ Tử Húc có điểm ngốc lăng, không lời mà cùng mọi người đồng loạt nhìn về phía Kỉ Tiễu.

    Kỉ Tiễu đứng trong đám người, lẳng lặng mà nhìn lại, sắc mặt cũng không khá hơn chút nào, cậu nhìn chằm chằm Hà Bình một thân chật vật ở đó, ánh mắt chuyển hướng Diêm Trừng. Diêm Trừng lại không nhìn cậu, dường như người hành vi người này hướng Kỉ Tiễu cầu cứu lần thứ hai chọc giận hắn, Diêm Trừng một bước tiến lên nhấc chân trực tiếp đá lên ngực Hà Bình, một cước kia dùng không ít sức lực, Hà Binh bị đau, cũng không dám lên tiếng, chỉ ôm ngực lăn một vòng trên đất, cả người co rút.

    Diêm Trừng đối với cậu ta nửa sống nửa chết lạnh nhạt nói: “Ngày đó Kỉ Tiểu bị trúng bao nhiêu cước? thế này mới chỉ là một nửa thế mà mày đã chịu không nổi? mày còn có cam đảm mà lên tiếng cầu xin à, mày tưởng chuyện đó tao không biết cũng không quản sao.”

    Ngũ Tử Húc vừa nghe như vậy, kinh ngạc nói: “Cái gì? Thằng này đánh Kỉ Tiễu?”

    Diêm Trừng đôi mắt thâm trầm .

    Ngũ Tử Húc đi qua ngồi xổm xuống, một phen túm vạt áo trước của Hà Bình: “Mày nói xem, mày đã làm gì nào?”

    Hà Bình tóc húi cua, mặt đau không chịu được, khóe miệng máu vẫn đang chảy xuống, răng nanh có chút long, lắp bắp nói: “Tôi…tôi nhất thời sai lầm…”

    “Sao mày lại đánh cậu ấy? lúc nào?”

    Hà Bình không dám nói nguyên do cụ thể, chỉ có thể nói: “Trước kia…khi nghỉ hè.”

    “Mày tự đánh?”

    Hà Bình không nói.

    Ngũ Tử Húc: “Tìm người đánh?”

    Hà Bình bắt đầu run run.

    Ngũ Tử Húc cũng không ngu ngốc, đang định nói mày bị ngu àm ngoài Diêm Trừng ra không ai được động vào cậu ấy, mà mày còn dám động thủ với Kỉ Tiễu? sau lại nhớ lại, do hai người lúc trước có cãi nhau, phỏng chừng thằng này cho rằng Kỉ Tiễu không còn chỗ dựa liền rục rịch.

    Ngũ Tử Húc cười cười: “Đầu mày cũng linh hoạt đấy.” Sau đó cầm quả bóng rổ ném thẳng vào đầu Hà Bình: “Cho mày mở lớn con mắt ra, lần sau học ngoan chút.”

    Hà Bình cứng người bị trúng đòn, trêm mặt biểu tình như khóc tang, đặc biệt là đôi môi nhuốm đỏ máu, Ngũ Tử Húc thấy vậy, đang định cầm quả bóng đập thêm phát nữa, thì từ một bên truyền tới giọng thản nhiên: “Đủ.”
    Ngũ Tử Húc nhìn về phía Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu nhìn Diêm Trừng, Diêm Trừng đang cúi đầu vẫn duy trì bộ mặt Diêm Vương lãnh khốc.

    Kỉ Tiễu lập lại một lần: “Tớ nói đủ rồi, Diêm Trừng.”

    Diêm Trừng trầm mặc, một lúc sau hướng Ngũ Tử Húc gật đầu, cậu ta mới từ từ đứng dậy bước sang một bên.

    Lúc này nghe được động tĩnh, thầy thể dục mới lững thững đi tới, vừa thấy người gây chuyện là vị đại thiếu gia này, tức giận liền lập tức giải trừ. Ông thấy trước kiểm tra vết thương của Hà Bình, đều không có gì nghiêm trọng, vì thế tượng trưng nói một hai câu sao có thể đánh nhau trong trường học, phải giữ không khí hòa thuận vui vẻ với bạn bè gì gì đó rồi liền kéo Hà Bình tới phòng y tế.

    Hà Bình yên ổn rời đi, Kỉ Tiễu trực tiếp quay trở về, vào phòng học cầm balo của mình rời đi, Diêm Trừng dừng 2s, vội vàng cầm đồ của mình chạy theo sau. Đuổi tới trước kí túc xá, đem người kéo vào một góc khuất.

    Diêm Trừng không khoái nói: “Cậu không muốn tớ quản, thi tớ thật sự không quản sao, để cậu tùy tiện bị người ta khi dễ?”

    Kỉ Tiễu giương mắt nhìn: “Không phải cậu đem cậu ta chuyển tới lớp 11 rồi sao?”

    Diêm Trừng ngẩn ra: “Sao cậu biết?” lại lập tức nói: “Thế sao đã đủ.”

    “Cho nên cậu liền dùng phương pháp như vậy?”

    “Như vậy có gì không tốt, nó không phải hai chúng ta bất hòa mới dám xuống tay với cậu sao, còn hiện tại xem ai có lá gan xuống tay với cậu không.”

    Kỉ Tiễu không nói, chỉ lườm Diêm Trừng.

    Khó được khi Diêm Trừng không chịu thua cùng cậu đối diện, hai nguời cứ như vậy giằng co một lúc, lần này Kỉ Tiễu dời mắt đi trước, trong mắt Diêm Trừng có loại cảm xíc tựa như hỏa thật sự khiến cậu khó chịu, cũng không chấp nhận được.

    Kỉ Tiễu mím môi đẩy hắn ra muốn chạy, lại bị Diêm Trùng một phen kéo lại vào trong ngực.

    “Cậu nói xem, nếu đổi lại là tớ bị đánh, cậu có sinh khí không?” Diêm Trừng ôm Kỉ Tiễu đột nhiên nói.

    Kỉ Tiễu không chút nghĩ ngợi: “Sẽ không.”

    “Cậu không báo thù cho tớ sao?”

    “Không.”

    Diêm Trừng buồn bực, thật lâu không có lên tiếng.

    Kỉ Tiễu thầm nghĩ chẳng lẽ hắn thật sự không vui? Lại nghe Diêm Trừng nói tiếp: “Vậy nếu tớ rời đi, cậu có…nhớ tớ không?”

    Kỉ Tiễu sửng sốt, Diêm Trừng bỗng buông cậu ra, cười nói: “Thôi, không hỏi, vô tâm vô phế tự tìm mất mặt.”

    Kỉ Tiễu không động đậy, Diêm Trừng đẩy cậu ra: “Lên lầu đi, đừng đứng đây, chốc lát lại bị phơi nắng.”

    Kỉ Tiễu miệng há ra, rốt cuộc cái gì cũng không nói ra được, xoay người lên lầu.

    Mà Diêm Trừng nhìn theo bóng lưng Kỉ Tiễu biến mất ở khúc ngoặt cầu thang, trên mặt thay đổi biểu tình mấy làn mới dần dần bình tĩnh lại,

    *******

    Chuyện Hà Bình chỉ được coi là một chuyện nhỏ lan truyền trong trường Phụ Trung, mà đại bộ phận đối với chuyện này cũng không tỏ vẻ xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, Hà Bình là loại người gió chiều nào che chiều ấy, phẩm chất khiến người ta khinh ghét, đừng nói là Diêm Trừng và Kỉ Tiễu có quan hệ thân thiết,ngay cả những bạn bè bình thường, bạn mình bị khi dễ, dù không giống Diêm Vương ra mặt đánh lại thì cũng sẽ tức giận một phen, cho nên nếu không có bản lĩnh thì đừng tỏ vẻ ra oai, an an phận phận làm người đọc sách đi.

    Chính là đối với những người bên cạnh Diêm Trừng mà nói, dù chuyện này đã trôi qua và hắn nói cũng đừng tìm Hà Bình phiền toái nữa nhưng không ít người đều có thể cảm giác được là tâm tình của hắn gần đây…rất kém. Hoặc là cũng có thể nói là thực nóng nảy. cũng không tới nỗi trực tiếp nổi bão động thủ giết người, chính là tươi cười trên mặt đã không còn, thay vào đó là biểu tình tối tăm âm trầm, cái này đã đủ khiến không ít người lùi bước không dám tới gần.

    Hồng Hạo còn lén lút thì thụt với Ngũ Tử Húc: Diêm Vương có phải ở cùng Kỉ Tiễu lâu nên nhiễm luôn tính nết thối nát mới biến thành như vậy không.

    Cậu ta chân trước vừa mới miệng quạ đen, sau lưng đã tự tát vào mặt mình.

    Kỳ thật chuyện này nói thật thì cũng không thể hoàn toàn trách Hồng Hạo, cậu ta cũng là vô ý, nhưng nếu cậu ta không gây ra nguyên nhân thì sự tình cũng sẽ không phát sinh như vậy, tối trọng yếu là còn liên lụy tới Kỉ Tiễu.

    Nháy mắt đã đón lần thi tháng đầu tiên của lớp 12, ngày đó Kỉ Tiễu và Tôn Tiểu Quân vừa lúc muốn tới phòng giáo vụ lấy bài thi, liền gặp Hồng Hạo đang đi ngược đường, giống như lần đầu gặp hồi lớp 11, Hồng Hạo chờ Kỉ Tiễu lấy hộ cậu ta một quyển sách bài tập, cậu ta không cẩn thận đã làm mất. Cậu ta thực sự là một người không biết giữ gìn đồ dùng bản thân, một học kỳ ít nhất cũng phải làm mất sách giáo khoa một lần, đổi lại là trước kia, Kỉ Tiễu tuyệt đỗi sẽ không để ý và coi như không nghe thấy, nhưng lần này Kỉ Tiễu lại tốt bụng lấy hộ cậu ta.

    Nhưng phòng giáo vụ không có lưu giữ quyển nào, phải tới kho sách ở đằng sau lấy, Kỉ Tiễu cùng thầy quản lý ở đó dọn dọn dẹp dẹp nửa ngyar, mới có thể lấy được 1 quyển sách cho Hồng Hạo, lại không ngờ khi đem mọi thứ để lại chỗ cũ Kỉ Tiễu không cẩn thận bị trẹo chân.

    Lúc ấy cậu cũng không cảm thấy có gì không ổn, chỉ cảm thấy có chút đau, khi cầm sách đưa cho Hồng Hạo thì cậu ta lại nói mình đã tìm được sách rồi.

    Kỉ Tiễu cái gì cũng không nói, hết giờ đem sách trả lại chỗ cũ, vì thế còn bị thầy quản lý mắng cho một trận, nói vì cậu mà lãng phí không ít thời gian, lần sau hãy tim kỹ rồi hay tới lấy. Kỉ Tiễu lại một mình di dời đồ sang một bên để cho sách vào vị trí cũ.

    Ai ngờ đến lúc tan học, chân cậu càng lúc càng đau, Diêm Trừng tới hỏi cậu có muốn tới thư viện không, Kỉ Tiễu không đáp ứng, nói phải về kí túc.

    Diêm Trừng liền nổi lên nghi ngờ, cậu ở bên cạnh chờ Kỉ Tiễu cùng về, Kỉ Tiễu không lay chuyển được hắn, mới động thân, Diêm Trừng liền phát hiện không ổn, liền ngồi xổm xuống kéo ống quần Kỉ Tiễu lên, liền thấy mắt cá chân nguyên bản tinh tế trắng nõn đã bị sưng thâm tím một mảnh.

    Diêm Trừng lập tức sắc mặt liền trầm xuống.

    “Sao lại thế này?”

    Kỉ Tiễu nói: “Bị trẹo.”

    “Chiều này cậu đã đi đâu?”

    “Không đi đâu cả.”

    Tôn Tiểu Quân vừa lúc đi tới nghe thấy liền chen miệng: “Lấy sách hộ Hồng Hạo, trong phòng giáo vụ không trữ hàng, về sau có tìm thấy không?”

    Kỉ Tiễu không nói, Diêm Trừng đen mặt.

    Hắn đưa Kỉ Tiễu tới phòng y tế, giáo y kiểm tra qua nói không thương tổn tới xương cốt, cho bọn một túi chườm nước đá, để Kỉ Tiễu chườm cho tan vết bầm, ít vận động ít đi lại, nghỉ ngơi hai ngày thì tốt thôi.

    Kỉ Tiễu ngồi một chỗ, Diêm Trừng đứng bên cạnh, chườm lạnh xong, Diêm Trừng ngồi xổm xuống giúp Kỉ Tiễu mát xa chân, Diêm Trừng lúc đầu không dám xuống tay, Kỉ Tiễu bảo hắn không cần cố kị, Diêm Trừng mới nhẫn tâm dùng lực, nhưng chỉ trong chốc lát, Kỉ Tiễu đã đau tới mức mồ hôi mẹ mồ hôi con thi nhau chảy ra.

    Diêm Trừng rốt cuộc đau lòng không thể tiếp tục, vì thế muốn bế Kỉ Tiễu trở về phòng kí túc, Kỉ Tiễu cự tuyệt, chỉ khập khiễng chờ Diêm Trừng đỡ đi về. Diêm Trừng lưu lại cùng cậu ăn cơm, thấy thời gian đã muộn, lúc này mới không về không được, sau đó nói sáng sớm mai sẽ tới đỡ cậu đi học mới chịu rời đi.

    Vừa ra khỏi trường học, Diêm Trừng gọi điện cho Hồng Hạo hỏi cậu ta đang ở đâu.

    Hồng Hạo đang ở nhà Ngũ Tử Húc chơi game, Diêm Trừng lạnh lùng nói: “Tao tới ngay.”

    Chương 87

    Sáng hôm sau khi mọi người vào lớp, thứ đập vào mắt đầu tiên chính là dấu vết bầm tím to như nửa lòng bàn tay trên trán Hồng Hạo. có người nhiệt tâm chạy tới an ủi hảo hữu, nhưng được đáp lại là sự hờ hững của Hồng Hạo thậm chí còn mơ hồ nói bị ngã, nói chung trạng thái cậu ta khó coi cực điểm.

    Ngũ Tử Húc đi tới trái phải nhìn nhìn, thấy không có ai chú ý nữa, mới cười nhạo một câu: “Đáng đời.”

    Hồng Hạo vừa bị nói thế trong lòng buồn bực: “Mày đừng có bỏ đá xuống giếng nữa được không?”

    Ngũ Tử Húc rung đùi đắc ý: “Ai bảo mày tiện, biết rõ Diêm Vương mấy ngày nay đang không vui, hôm qua mày còn gắng sức thắng nó trong game KO, mày sợ mày sống quá lâu à.”

    Hồng Hạo càng nghĩ càng thấy không đúng: “Mày cảm thấy với trình độ của tao có thể khiến Diêm Vương thua thảm vậy sao? Đừng nói tao, ngay cả mày cũng thắng nó được mấy lần? hơn nữa lần này nó ra tay cũng thực ác…”

    “Tao cũng đoán thế, chắc là nó tìm lý do để đánh mày đi.” Ngũ Tử Húc nhanh mồm nhanh miệng.

    “Vì sao?” Hồng Hạo ủy khuất, cậu ta cũng không phải tức chuyện Diêm Trừng đánh mình, nhưng ít nhất cũng phải cho một lí do chứ: “Diêm Vương rốt cuộc khó chịu chỗ nào, chúng ta tốt xấu cũng là anh em của nó cũng nên chúng ta làm bao cát chứ.” dù hắn đánh không mệt nhưng bao cát là cậu ta cũng mệt a.

    Ngũ Tử Húc sửng sốt: “Tao làm sao biết, chắc là hội chứng năm cuối.”

    Hồng Hạo phiêu mắt xem thường: “Mày có cảm thấy tính tình Diêm Vương gần đây càng ngày càng kém không, nó trước kia cũng không như vậy.”

    Ngũ Tử Húc nhún vai.

    Hồng Hạo tiếp tục: “Tao cảm thấy tật xấu nhất định là từ trên người Kỉ Tiễu mà ra…”

    “Có liên quan gì tới Kỉ Tiễu chứ?” Ngũ Tử Húc hiện tại dù vô ý hay hữu ý đểu đứng về phe Kỉ Tiễu, trong lòng cậu ta đã tự động xem Kỉ Tiễu là ‘người nhà’, dù sao cũng là anh vợ tương lai, thì quan hệ của Kỉ Tiễu và cậu ta so với Diêm Trừng càng thân thiết hơn.

    “Mày xem thái độ của nó với chúng ta và nó với Kỉ Tiễu ấy, cậu ta có khác gì bảo bối của nó không…”

    Ngũ Tử Húc trừng mắt , biểu tình quỷ dị: “Mày dùng từ kiểu gì vậy, Kỉ Tiễu cũng không phải con gái.”

    “Nếu cậu ta là con gái thì chuyện này một chút cũng không kì quái.”

    Ngũ Tử Húc không nói, Hồng Hạo thì lại giống như tìm được mấu chốt của vấn đề, tiếp tục nói: “Từ khi Kỉ Tiễu chuyển vào lớp, thời gian Diêm Vương chơi cùng chúng ta liền giảm hẳn, mà nó lại thường xuyên đi cùng cậu ta, lúc nào cũng săn sóc, ai cũng không cho đụng tới, mày còn nhớ lần trước không, Kỉ Tiễu ra tay cũng thực độc, hoàn toàn không chút lưu tình cầm máy tính ném thẳng qua, mà ngay cả Đông ca cũng không dám làm thế, Kỉ Tiễu lại có bản lĩnh này, Diêm Vương trở lại lớp lại làm như chưa có chuyện gì xảy ra, một chút cũng không để bụng.” Nói cái gì mà hảo huynh đệ, còn phải phân ra bảy tám loại, Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc và Liêu Viễn Đông có quan hệ thế nào? Mười mấy năm chơi với nhau như anh em thân thiết, nhưng còn với Kỉ Tiễu thì sao, vừa mới quen không bao lâu, tốc độ phát triển này cũng quá nhanh đi.

    Ngũ Tử Húc bị cậu ta nói mặt cũng đen dần đi, vừa ngẩng đầu liền thấy Diêm Trừng và Kỉ Tiễu song song đi vào lớp, Hồng Hạo vẫn còn đang thao thao bất tuyệt, Ngũ Tử Húc trầm giọng: “Mày câm miệng đi! ăn nói như shit ấy, mày rảnh rỗi thì đừng có đọc mấy quyển sách châm ba lăng nhăng, nói vớ nói vẩn.”

    Hồng Hạo bị mắng tực oan uổng, nhưng thấy Diêm Trừng tới gần, lập tức đem những lời định nói nuốt trở về.

    Cậu ta quăng cho Ngũ Tử Húc ánh mắt ‘chờ mà xem’ đợi sau này xem ai nói đúng.

    Ngũ Tử Húc yên lặng đánh giá bóng dáng Diêm Trừng một lúc lâu, lại nhìn sang Kỉ Tiễu, thấy đối phương đang yên lặng ngồi đọc sách, Diêm Trừng rót một cốc trà hoa lài đưa cho Kỉ Tiễu, Kỉ Tiễu cúi đầu tiếp nhận, sau khi uống một ngụm xong lại để lên bàn.

    Diêm Trừng nói: “Không ngon sao?”

    Kỉ Tiễu “ân” một tiếng: “Quá ngọt!”

    Diêm Trừng cầm cái cốc lại, ở chỗ vừa rồi Kỉ Tiễu uống, nhấp một chút, gật gật đầu: “Mua nhầm rồi, cậu uống cái này đi, để tớ uống cái này cho.” Nói xong đưa cốc trà lúc mạch tới tận tay, phục vụ thực chu đáo.

    Ngũ Tử Húc nhìn chằm chằm cốc trà kia lúc lâu, mới nhíu mày, dời tầm mắt.

    Sau kì thi tháng chính là nghỉ mấy ngày lễ quốc khánh, tuy rằng trường chỉ cho nghỉ 5 ngày, nhưng cũng có thể đây là lần nghỉ ngơi duy nhất của lớp 12, từng có kinh nghiệm mấy lần nghỉ trước, Diêm Trừng cũng không hỏi Kỉ Tiễu muốn đi đâu, trong lòng hắn đại khái đã biết được lịch của Kỉ Tiễu, trước hôm được nghỉ, Ngô lão thái cho Kỉ Tiễu vào danh sách dự bị đảng viên quý giá, vả lại bất luận người này thực chất thế nào nhưng ở trường trung học đã có thể vào danh sách dự bị đảng viên đã là một sự khẳng định lớn lao.
    Kì thật với thành tích của Kỉ Tiễu thì không có gì phải phàn nàn nhưng quan hệ của cậu với các bạn học cùng ít tham gia các hoạt động chung của trường lớp thì lại không được lòng người lắm, tựa như Dương Khiếu lúc trước mới là phù hợp tiêu chuẩn, mà Kỉ Tiễu có tên trong danh sách này rõ ràng là do Ngô lão thái tâm tư thiên vị. nhưng bởi vì sự kiện thi hộ mà trong lí lịch Dương Khiếu có một vết nhọ lớn, nên khi thấy tên Kỉ Tiễu trong danh sách, tâm tư Dương Khiếu thế nào cũng chỉ có mình gã hiểu được. (Jer: lại sắp ngóc đầu manh động đây =.=)

    Dự bị đảng viên có rất nhiều hoạt động tình nguyện phải tham gia, ví dụ 3 ngày đầu được nghỉ, Kỉ Tiễu phải cùng mọi người lên viện dưỡng lão cùn cô nhi viện giúp đỡ. Diêm Trừng khó được khi tùy hứng một lần, gọi điện về cho ông nội nói kì nghỉ này không về a thị, trong lòng hắn tính toán, đến lúc đó trực tiếp tới nơi bắt người là được.

    Chính là, đến ngày đó, Diêm Trừng tới nơi mới biết được Kỉ Tiễu không thấy tin tức.

    “Cậu ấy đâu?”

    Diêm Trừng khó hiểu, Kỉ Tiễu lần đầu tham gia hoạt động, lúc ấy hắn còn lo lắng khuyên nhủ cậu đừng đi, nhưng Kỉ Tiễu vì nể mặt Ngô lão thái, tự cậu kiên trì muốn đi, nhất định phải có mặt, hiện tại không biết đã chạy đi đâu rồi?

    Thái Hiểu Mông lớp xã hội: “Không biết, chắc là thân thể không khỏe đi.”

    Diêm Trừng gọi điện về nhà Kỉ Tiễu, nhưng không có ai bắt máy.

    Không phải là bị bệnh rồi chứ?

    Biết rõ tính tình của Kỉ Tiễu, Diêm Trừng vẫn nhịn không được càng nghĩ càng lo lắng, hắn cân nhắc một lát, liền gọi điện thoại cho Ngũ Tử Húc.

    “Cho tao số điện thoại của Khương Chân.”

    Chuyện liên quan tới bạn gái mình vất vả theo đuổi, Ngũ Tử Húc tự nhiên quan tâm: “Em ấy đang ở cạnh tao, mày tìm em ấy có việc gì?”

    Diêm Trừng vô tâm giải thích: “Đưa điện thoại cho Khương Chân nhanh.”

    Ngay sau đó, thanh âm lãnh đạm của Khương Chân vàng lên trong đi động.

    Diêm Trừng gọn gàng dứt khoát nói: “Kỉ Tiễu đâu?”

    Khương Chân ngưng một chút liền vui vẻ: “Anh không tìm thấy anh ấy sao?”

    Diêm Trừng lại hỏi lại lần nữa.

    Khương Chân nói: “Tìm không thấy chứng tỏ anh ấy không muốn gặp anh, anh tự tìm một chỗ ngồi ngốc đi.”

    Lời như thế mà cũng dám nói với Diêm Trừng, Ngũ Tử Húc ngồi một bên vừa sợ vừa kinh ngạc, thực phức tạp.

    Diêm Trừng không có tâm tình cùng nhỏ đùa giỡn, nhưng không thể quá mạnh bạo với Khương Chân, chỉ có thể nhẫn nại: “Cậu ấy có chỗ nào không thoải mái? Hôm nay cậu ấy không tới tham gia hoạt động đảng viên.”

    Khương Chân nghe ra lo lắng trong lời Diêm Trừng, khẽ trầm mặc rồi lại tiếp tục oán giận một câu: “Anh đừng có coi anh tôi là đậu hũ.”

    “Như thế còn bảo không quan tâm tới Kỉ Tiễu, mà em cứ lần lượt sửng cồ lên làm cái gì?” Diêm Trừng trả lời.

    Khương Chân nghẹn họng: “Tôi…tôi chính là nhìn anh không vừa mắt!”

    “Shit, không vừa mắt thì không vừa mắt, anh chỉ muốn biết Kỉ Tiễu đi đâu rồi?”

    Nghe giọng nói lạnh lùng của Diêm Trừng, Khương Chân không động tĩnh, lúc sau mới nói: “Vẫn tốt, hôm nay anh tự mình ngốc đi, ai nấy cũng đừng tới chọc anh ấy.”

    Nhỏ nói như vậy, Diêm Trừng điên mới yên tâm được, chính là mặc hắn hỏi thế nào Khương Chân cũng không cung cấp tin chính xác, Diêm Trừng chỉ có thể căm giận cúp điện thoại, vừa đúng lúc xe taxi cũng đã dừng dưới nhà Trì gia, Diêm Trừng tiếp tục gọi điện thoại, vừa bước nhanh vào trong, chợt nghe tiếng chuông di động cách đó không xa vang lên.

    Diêm Trừng vừa ngẩng đầu liền thấy Kỉ Tiễu từ một cầu thang khác đi xuống, Kỉ Tễu không thấy hắn, cậu cúi đầu nhìn di động trong tay, rõ ràng chuông di động vẫn đang kêu nhưng Kỉ Tiễu không tiếp, còn cho di động lại vào trong túi áo.

    Diêm Trừng nhìn động tác của cậu, khẽ nhíu mày.

    Kỉ Tiễu đi tới bến xe bus, ước chừng ngồi khoảng 7, 8 trạm liền xuống xe, sau đó đi vào một quán cà phê, chọn vị trí cạnh cửa sổ ngồi xuống.

    Lúc này thời gian ngồi chờ so với lần trước ngắn hơn chút, Kỉ Tiễu mới đọc được hai trang sách, một nữ nhân đã đi tới, vẫn bộ dạng tao nhã ăn diện thời thượng, đi giày cao gót, dáng người yểu điệu bước tới.

    Nhưng Kỉ Tiễu vừa nhấc đầu liền phát hiện, tuy rằng khuôn mặt tinh xảo xinh đẹp, trang điểm cầu kì nhưng khó có thể che được khí sắc tối đen cùng ánh mắt mỏi mệt của người phụ nữ kia.

    Nhìn thấy Kỉ Tiễu, Trì Xu Di so với dĩ vãng không còn tính nhẫn nại nữa, bà nói thẳng: “Ta không cách nào ngồi ở đây 2h liền, chốc nữa ta còn có việc.”

    Kỉ Tiễu chỉ thản nhiên đánh gia bà ta một vòng, tiếp tục cúi đầu đọc sách.

    Nhân viên phục vụ đưa cốc nước cho Kỉ Tiễu, lại hỏi Trì Xu Di uống gì, Trì Xu Di nói: “Không cần, tôi sẽ đi ngay.”

    Kỉ Tiễu lại làm như không nghe thấy, đối với nhân viên phục vụ nói: “Giống của tôi.”

    Lông mày Trì Xu Di dựng đứng lên: “Ta không rảnh ở đây lãng phí thời gian!” Cảm thấy những lời này hơi to tiếng, bà lập tức nhỏ giọng lại, khẩu khí mềm nhũn: “Ta thật sự có việc, trong nhà…có việc.”

    Câu nói này, bà cơ hồi mỗi tới bà đều lặp đi lặp lại nói với Kỉ Tiễu, cậu nghe cũng đã quen, nhưng vẫn nhìn ra được lần này lo lắng trong mắt Trì Xu Di không giống làm bộ, nhưng Kỉ Tiễu đối với điều này vẫn thờ ơ, không nói một lời.

    Kỉ Tiễu đọc sách, Trì Xu Di liền trừng mắt lườm cậu, theo thời gian trôi đi, thần sắc trong mắt bà ta càng ngày càng hung ác, nham hiểm, khóe miệng cũng nhịn không được co rúm lại, đợi cho kim đồng hồ dừng ở vị trí số 11, Trì Xu Di lập tức đứng lên, không nói hai lời liền xoay người đi ra ngoài.

    Kỉ Tiễu từ từ buông quyển sách xuống, khi bà ta thoáng đi qua người cậu, nhẹ nhàng hỏi một câu: “Bà còn bao nhiêu tiền chữa bệnh cho nó?”

    Trì Xu Di ngừng bước, kinh ngạc xoay đầu nhìn lại.

    Kỉ Tiễu không nhanh không chậm, sắc mặt như thường: “Cứ cho hôm nay còn, vậy ngày mai còn hay không?”

    Trì Xu Di biểu tình kinh dị, cảm xúc trong mắt kịch liệt bốc lên, từ không dám tin đến thống khổ rồi tái nhợt, cuối cùng lưu lại nồng đậm hận ý với Kỉ Tiễu.

    “Nó là em trai mày!” Trì Xu Di nghiến răng nghiến lợi: “Mày có còn là người không hả?!”

    Kỉ Tiễu lại lật một trang sách, đối với lời nói của Trì Xu Di không phản ứng, nói: “Bởi vì bà không phải nên tôi cũng không phải…”

    Trì Xu Di ngửa mặt lên trời thở hổn hển mấy hơi, giống như dùng toàn lực để áp chế tức giận dâng tới tận ngực, ngữ khí mang nức nở bi thương nói: “Tình huống của nó không tốt lắm, đã bắt đầu xuất huyết, con hận ta, không sao cả, đó là lỗi của ta, nhưng Tiểu Mân vô tội, nó cái gì cũng không biết.”

    Kỉ Tiễu bỗng nhếch môi: “Bà đang đóng phim truyền hình sao?” cậu mâu sắc lãnh liệt nhìn Trì Xu Di, ngữ điệu bằng phẳng gằn từng chữ: “Đâu có chuyện gì liên quan tới tôi?”

    Trì Xu Di gần đây thần kinh căng thẳng, đã gần như sắp đứt rồi, cố tình tiểu súc sinh trước mắt do chính mình sinh ra lại còn lần nữa khiêu chiến giới hạn của mình, đã đem bà bức tới không thể chịu nổi được nữa.

    Bà ta định với tay lấy cái cốc trên bàn, nhưng Kỉ Tiễu đối với hành động của bà sớm có phòng bị, đã sớm đem cốc để ra xa tầm với, Trì Xu Di không tìm được công cụ, giận dữ định giơ tay tát vào mặt Kỉ Tiễu.

    Chính là tay của bà đã bị một người mãnh liệt giữ lại!

    Chương 88

    Trì Xu Di nhìn lại, chỉ thấy một thiếu niên khuôn mặt lạnh lùng một phen cầm tay mình. Thiếu niên kia tầm tuổi Kỉ Tiễu, nhưng khí lực thực lớn, ánh mắt âm trầm, ánh mắt nhìn Trì Xu Di tràn ngập áp bách, vừa thấy liền biết không phải là con cái nhà bình thường.

    Diêm Trừng quét mắt sang Kỉ Tiễu kinh ngạc khi thấy mình xuất hiện, quay đầu hướng Trì Xu Di thản nhiên nói: “Phu nhân, tùy tiện động thủ đối với trẻ vị thành niên, có phải rất vô văn hóa không?”

    Trì Xu Di tự nhiên khó chịu, nhưng vốn định nói: Cậu từ đâu tới, dựa vào cái gì mà quản chuyện của chúng tôi, tôi đánh con mình không được à, lại cảm thấy Diêm Trừng nhìn có chút quen mắt, Trì Xu Di nội tâm nhanh chóng nhớ lại, nhưng nhỡ mãi không ra.

    Bà dùng sức rút tay về, không vui hỏi: “Cậu là ai?”

    Diêm Trừng: “Bạn học của Kỉ Tiễu.”

    Kỉ Tiễu ngồi một bên nhăn mi.

    Trì Xu Di nhìn Kỉ Tiễu, lại nhìn Diêm Trừng, bỗng nhiên nhãn tình sáng lên: “Cậu là…”

    Bà nghĩ ra rồi! lần trước tại nhà hàng…bọn họ đã gặp qua.

    Trì Xu Di lăn lộn trong giới thượng lưu ngần ấy năm đều có phương pháp xử sự khéo léo đưa đẩy, nhãn lực cùng trí nhớ đều là kinh người, bà mặc dù không biết thân phận Diêm Trừng là gì nhưng có thể đi cùng công tử nhà thị trưởng thì của cải và danh phận hẳn cũng không quá kém, ít nhất bề ngoài cũng không nên đắc tội.

    Vì thế bà nhanh chóng điều chỉnh biểu tình gương mặt cứng ngắc, thay bằng thần thái tao nhã quý phái đối Diêm Trừng nói: “Xin lỗi, là tôi thất thố, nhưng tôi có việc gấp cần phải xử lý, cho nên phải đi trước, các cậu ngồi đi.”

    Trì Xu Di coi như biết tính tình Kỉ Tiễu, cậu và cha cậu giống nhau, đem cái gọi là tôn nghiêm cung phụng lên cao không để cho bất luận kẻ nào xâm phạm, hiện tại bạn học đang ở đây, cậu liền khó chịu, hẳn là sẽ không tìm bà phiền toái.

    Nhưng mà ai ngờ Trì Xu Di vừa bước được một bước, Kỉ Tiễu lạnh giọng vang lên sau lưng.

    Cậu nói: “Còn nửa giờ nữa, bà đi cái gì?”

    Trì Xu Di vừa đeo lên mặt nạ hoàn mỹ sua đó lại vỡ tan như thủy tinh, Diêm Trừng có thể thấy quai hàm của bà ta phát run, nhưng cũng chỉ trong chớp mắt, Trì Xu Di liền đen mặt đi tới, đầu tiên là bà oán hận nhìn Kỉ Tiễu tiếp đó bước về vị trí của mình, khi bà tay quay sang nhìn hắn trong mắt đã có chút hòa hoãn.

    Diêm Trừng tháy Kỉ Tiễu vẫn bộ dạng đó, nghĩ nghĩ quay người ngồi xuống bên cạnh cậu.
    Hắn gọi nhân viên phục vụ tới mang cho hắn một tách cà phê, lại đổi cốc nước đã lạnh của Kỉ Tiễu, sau đó ngẩng đầu hỏi nữ nhân trước mặt: “phu nhân muốn uống gì?”

    Trì Xu Di nói: “Cũng thế đi.”

    Nhân viên phục vụ sau khi đưa nước xong, không khí bàn này đã không còn giương cung bạt kiếm như trước, Trì Xu Di thậm chí mỉm khóe miệng mang tươi cười, mà Diêm Trừng cũng đã trở nên lịch sự lễ phép hơn, chỉ có Kỉ Tiễu từ đầu tới cuối đều giữ thái độ lạnh nhạt thờ ơ như vậy, tựa như chuyện xấu hổ vừa rồi căn bản không có phát sinh qua.

    Trì Xu Di hỏi: “Cậu học trường nào?”

    Đã nói mình và Kỉ Tiễu là bạn học, vậy bà ấy ngay cả con mình học trường nào cũng không biết sao?

    Diêm Trừng nói: “Trung học Phụ Trung thuộc Đại Học U.”

    Trì Xu Di lập tức lộ vẻ tán thưởng: “Trưởng chuyên a, bình thường học tập nhất định rất vất vả.”

    Diêm Trừng nói: “Thành tích của cháu so với Kỉ Tiễu còn kém xa.”

    Trì Xu Di cười cười, đối với chuyện của Kỉ Tiễu không hề có hứng thú.

    “Chúng ta có phải đã từng gặp nhau ở đâu rồi đúng không?” Bà hỏi.

    Diêm Trừng đáp: “Hẳn là chưa, cháu không nhớ rõ.”

    “Không nhớ cũng không sao, cậu là bạn học của Vương công tử đi, nửa năm trước ở nhà hàng…”

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ: “Hình như có việc này, phu nhân tới đó ăn cơm sao?”

    Trì Xu Di nói: “Ừm, tôi…tôi đi cùng chồng.”

    Diêm Trừng vừa nói vừa lặng lẽ chú ý biểu tình của Kỉ Tiễu, hắn phát hiện vô luận Trì Xu Di nói gì Kỉ Tiễu cũng làm như không nghe thấy hoàn toàn không có phản ứng, Diêm Trừng vì thế đánh bạo tiếp tục nói: “Chồng phu nhân là thương nhân sao?”

    Trì Xu Di gật đầu: “Đúng vậy, chỉ làm ăn nhỏ thôi.”

    Diêm Trừng cùng bà hàn huyên không đến nơi đến chốn một thời gian, hai người đều thông minh né tránh chuyện trước mắt, Trì Xu Di mỗi câu đều muốn hỏi tới gia thế tài sản của Diêm Trừng, nhưng Diêm Trừng hoàn toàn không bắc cầu cho bà qua, mà Trì Xu Di lại phi thường gấp, Diêm Trừng trong thời gian ngắn ngửi cũng để bà ta đào ra được cái gì, nhưng hắn có thể khẳng định được, quan hệ của người phụ nữ này và Kỉ Tiễu so với tưởng tượng của hắn còn kém hơn.

    Trì Xu Di thời thời khắc khắc đều chú ý tới thời gian, chờ 2h trôi qua, bà một giây cũng không muốn lãng phí trực tiếp đứng dậy chỉ đối Diêm Trừng gật đầu coi như chào hỏi, nhìn cũng không nhìn Kỉ Tiễu một cái lập tức rời đi.

    Diêm Trừng nhìn bà vội vàng lên xe taxi, mãi cho tới khi không còn nhìn thấy bóng dáng chiếc xe, hắn quay lại nhìn Kỉ Tiễu.

    Bên ngoài không biết trời đổ mưa lúc nào, Kỉ Tiễu không mang ô, cũng không có ý tránh mưa, chỉ không nói gì cứ thế đi giữa làm mưa.

    Diêm Trừng lặng yêu không lời đi sau lưng cậu, Kỉ Tiễu không bắt xe về mà cứ tiếp tục đi bộ trong mưa, áo sơ mi mỏng manh bị mưa bụi làm cho ướt đẫm dính lên người, mưa cũng theo tóc ướt nhỏ xuống trán, cậu lại như không cảm thấy khó chịu cứ không ngừng mà đi về phía trước.

    Cũng không biết qua bao lâu, Kỉ Tiễu không cẩn thận bước phải một vũng nước, mãnh liệt lảo đảo, suýt ngã may mà có Diêm Trừng ở đằng sau nhanh tay chạy lên đỡ.

    Diêm Trừng thở dài, xoay người lại ngồi xổm xuống phía trước cậu, nói: “Chân đau cũng đừng cố quá, lên đây đi.”

    Kỉ Tiễu nhìn bóng lưng rộng lớn của hắn, không động đậy.

    Diêm Trừng nói: “Cậu muốn mấy ngày nữa không thể lên lớp sao?”

    Kỉ Tiễu ngây người một khắc, rốt cục mềm nhũn ghé vào trên lưng Diêm Trừng.

    Diêm Trừng đỡ hai chân cậu thoải mái cõng cậu đứng lên, vững bước rời đi.

    Mưa càng lúc càng nặng hạt, cũng may thời tiết cũng nóng bức nên không cần lo sẽ bị cảm, Kỉ Tiễu nhìn mái tóc ướt sũng của Diêm Trừng, nước mưa chảy dài từ tóc xuống cần cổ thấm lên áo hắn, trên mặt cũng lấm tấm nước, cả người hắn đều bị nước làm ướt đẫm.

    Kỉ Tiễu bỗng vươn tay lau nước mưa trên mặt Diêm Trừng, hắn ngẩn ra, ngay sau đó khóe miệng cũng nhịn không được khẽ cong cong

    Chương 89

    Chính là Diêm Trừng không nghĩ tới Kỉ Tiễu sẽ lợi dụng điểm này để… uy hiếp đối phương, nhìn thái độ Trì Xu Di đối với Kỉ Tiễu, hoàn toàn là bài xích, chán ghét nhưng Kỉ Tiễu vẫn kiên trì cùng đối phương gặp mặt, mà hai người gặp nhau căn bản không có thực chất nói chuyện, cậu ấy đang làm gì vậy?

    Diêm Trừng không hiểu, nhưng ngay sau đó, hắn lại cảm thấy hình như hiểu được điều gì.

    Rõ ràng cả hai bên đều hy vọng đối phương triệt để rời khỏi cuộc sống của mình nhưng Kỉ Tiễu lại vẫn như trước lựa chọn đúng giờ có mặt tại ngày hẹn, chẳng sợ đối phương chán ghét hay đay nghiến, Kỉ Tiễu vẫn không bỏ. bởi vi Kỉ Tiễu không muốn Trì Xu Di quên đi tồn tại của mình, quên đi quá khứ của bà, cậu muốn bà phải luôn nhớ rõ, nhớ tới bà còn một thằng con không lúc nào bớt lo lúc nào cũng có thể tìm bà phiền toái, ngóng trông bà chịu khổ, ngóng trông bà sống không tốt, ngóng trông đưa con mới của bà gặp xui xẻo. làm cho bà nghĩ tới liền không thoải mái, nghĩ tới liền không thể nào chấp nhận, nghĩ tới liền thống khổ, sau đó thì luôn khó chịu vẫn luôn không an tâm, vẫ luôn sống trong lo sợ, vẫn luôn không có biện pháp nào tự to tự tại sinh hoạt.

    Đó là một phương pháp thực gọn gàng dứt khoát, Kỉ Tiễu thậm chí không cần làm động tác dư thừa, chỉ hàng năm tới chỗ hẹn ngồi là đủ, nhìn trạng thái bất an mỗi khi Trì Xu Di gặp mặt cùng Kỉ Tiễu liền biết phương pháp này hiệu quả thực rõ rệt.

    Nhưng đây kỳ thật cũng là một phương pháp rất ngốc.

    Bởi vì Kỉ Tiễu cũng sẽ tự vây khốn trước một bà mẹ không muốn chịu trách nhiệm. Trì Xu Di không có biện pháp vùng vẫy thoát khỏi cậu, Kỉ Tiễu cũng đồng dạng bị đoạn ân oán kia vĩnh viễn trói chặt tay chân. Nhưng cậu bất đồng với Trì Xi Du, Trì Xu Di là bị bức ép, còn Kỉ Tiễu là tự nguyện.

    Diêm Trừng nghe Khương Duệ và người của Liêu Viễn Đông tại A thị kể tới Kỉ Hiếu Trạch liền có một cảm giác mơ hồ, mặc dù chỉ có một số từ nghữ qua loa nhưng cũng chứng tỏ ông là một người cha quật cường thanh cao dù đang bị giam giữ trong nhà tù nhưng vẫn đối với đứa con mình trả giá cực đại tâm huyết và tình cảm, ông thực sự yêu quý Kỉ Tiễu, ông hy vọng sau khi ông rời đi Kỉ Tiễu vẫn có thể sống vui vẻ khoái hoạt, được trải qua cuộc sống như một hài tử bình thường, nhưng hành vi của Kỉ Tiễu lại hiển nhiên phá vỡ hy vọng của Kỉ Hiếu Trạch, cũng là hy vọng lớn nhất đời ông.

    Cậu vẫn sẽ ở giữa mùa đông khắc nghiệt, mạo hiểm đi lại trong phong ba bão tuyết chỉ vì muốn tới vùng ngoại ô tảo mộ cha mình, lại không nguyện ý quên ông đi để hảo hảo sống một cuộc sống của mình.

    Đó là nỗi oán hận của Kỉ Tiễu, cậu hận Trì Xu Di, hận Trì Xu Huyên, thậm chí hận cả Kỉ Hiếu Trạch, thậm chí hận chính bản thân mình.

    Người người đều nói Kỉ Hiếu Trạch lạnh lùng lãnh đạm, đối với bất kì cái gì cũng không có hứng thú, Diêm Trừng cũng hiểu được, tuy rằng mới quen biết nhưng hắn có thể cảm nhận được Kỉ Tiễu cũng giống hệt cha mình, cậu rõ ràng là con người nhưng những cảm xúc bình thường của cậu so với những hận ý kia thì ít hơn rất nhiều.

    Hơn nữa đôi khi trong lúc vô ý Kỉ Tiễu cũng biểu hiện ra ngoài một phần những hận ý đó, Diêm Trừng vô pháp xác định, trong lòng Kỉ Tiễu đến tột cùng còn có bao nhiêu những suy nghĩ tối tăm không nhân đạo như thế, hắn đối với nhiều chuyện không để ý, nhưng hắn sẽ dùng các loại hiểu hiện ôn nhu tình cảm nhất để có thể dung hòa hiểu hết được Kỉ Tiễu, cho dù hết thảy những ngọt ngào tốt đẹp trước mắt này đều chưa thể mê hoặc giữ được Kỉ Tiễu, cậu vốn đối với những cái đó đều bất giác thành lập một tấm chắn phòng ngự kiên cố, cậu không tin tình cảm, không tin người khác có tình cảm với mình, lại càng không tin tình cảm là trường cửu.

    Đây là một loại biểu hiện của tự chán ghét vứt bỏ bản thân, Diêm Trừng nghĩ tới lời Khương Duệ đã nói, trong lúc Kỉ Hiếu Trạch bị ngồi tù, Trì Xu Di từng trước mặt Kỉ Tiễu tuổi còn nhỏ mãnh liệt giáo huấn, chỉ trích cừu hận của bà với mẹ Kỉ Tiễu, đối với Kỉ Tiễu sinh ra oán trách như quái vật, điều này đối với Kỉ Tiễu đến tột cùng đã gây ra tổn thương nhiều bao nhiêu, mà khiến cho cậu sau khi trưởng thành lại có nhiều suy nghi tiêu cực như vậy, căn bản thực khó có thể tưởng tượng được.

    Cho nên cùng ở một hoàn cảnh, Khương Duệ vì có thể đổi lấy được một cái giấy gọi đại học liền có thể bình tĩnh kể lại cho Diêm Trừng nghe, Khương Chân có thể mặc cho bạn bè bằng hữu xì xào những chuyện xấu trong gia đình, bất quá cũng chỉ lạnh lùng mỉm cười, coi hết thảy đều là gió thoảng bên tai. Nhưng Kỉ Tiễu lại không làm được, đó chíng là một vết sẹo xấu xỉ của cậu, vết sẹp sâu tới độ có thể thấy được xương cốt cùng da thịt xung quanh, nhận không ra được người.

    Diêm Trừng càng nghĩ càng không thấy thoải mái, ngực tự như bị một khối đá lớn đè tới không thở nổi, hắn phát hiện, nguyên lai những hiểu biết của Kỉ Tiễu thật sự quá ít, hắn căn bản không biết Kỉ Tiễu đã trải qua những ngày thế nào, cảm thụ những dày vò thế nào.

    Mà Kỉ Tiễu thì cảm giác lực xoa bóp ở mắt cá chân dần tiêu thất, lại thấy Diêm Trừng đang thất thần nhìn mình, không lời mà đẩy tay hắn ra, khập khiễng đứng dậy tự mình đến phòng tắm rửa lượng dầu thuốc thật nhiều trên chân mình.

    …..
    Kỉ Tiễu không phải ngày đầu tiên tới Đàm gia (họ ông bà ngoại), so với lần đột nhiên tới lần trước, hiện tại cậu đối với việc ăn cơm ở Đàm gia đã có phần thích ứng, nhưng bởi vì Diêm Trừng thường thường bụng dạ khó lường, Kỉ Tiễu như trước vẫn không hoàn toàn thả lỏng.

    Ông bà ngoại mặc dù không ở đây, nhưng Quế bà bà vẫn đối với hai người thực phi thường quan tâm, lại bởi vì chân Kỉ Tiễu bị thương, Diêm Trừng lo lắng cậu một mình ở trong kí túc, tự mua cơm ăn cũng không tiện, vì thế Diêm Trừng cứng rắn ép Kỉ Tiễu ở nhà mình cho tới hết kì nghỉ, thẳng tới khi đi học mới cho trở về.

    Nhượng Kỉ Tiễu coi như an ủi chính là từ sau khi ở quán cà phê trở về, Diêm Trừng cũng không đề cập đến chuyện đó lần nào, thái độ Kỉ Tiễu vẫn như dĩ vãng, trừ bỏ hắn mỗi khi bắt cậu bôi thuốc thì giống như mẹ già cằn nhằn liên miên, còn lại thì không có gì thay đổi.

    *******

    Thành tích kì thi tháng đầu tiên đã có, Kỉ Tiễu vẫn phong độ như thường mà phát huy, hơn nữa bởi vì Thái Hiểu Mông đã chuyển sang ban khác cho nên lần này cậu vinh quang đứng đầu bảng thành tích của ban tự nhiên, cũng là đứng đầu khổi 12 khiến cho những bạn học mới chuyển sang tâm phục khẩu phục một phen.

    Diêm Trừng cũng không tồi, bởi vì thái độ đối với môn toán đã thay đổi mà thành tích của hắn cũng đã tăng vọt trông thấy, cơ bản đứng trong top 5, nhưng so với Kỉ Tiễu thì vẫn có sự chênh lệch tương đối.

    Khó được, Kỉ Tiễu có thể thấy Diêm Trừng cầm lên quyển ngữ văn không tính là xinh đẹp của hắn suy ngẫm.

    Nhưng Kỉ Tiễu cũng không để ý, cúi đầu làm bài tập, Ngũ Tử Húc nghiêng cái đầu xù kinh ngạc một chút.

    “Diêm Vương, thành tích của mày là muốn để hù chết ai hả, có nghĩ tới tâm tình của đống anh em này không, mày cũng đâu cần phải thi đại học!”

    Kỉ Tiễu ngưng bút.

    “Còn mày, bộ mày muốn thi đại học à.” Hồng Hạo cũng đi theo phun trào.

    Ngũ Tử Húc: “Tao tốt xấu gì cũng tiếp tục ở lại trong nước, tuy rằng anh đây có cơ bắp cường kiện cùng khí lực vĩ ngạn nhưng cũng cần phải có đầu óc thông tuệ để sau này có thể làm một sỹ quan chỉ huy, nếu không vào trường quân đội sao có thể lãnh được được người khác, tao có thể không sốt ruột sao.”

    “Ừ, mày nghĩ đúng đấy.”

    Diêm Trừng nhịn không được nói, vừa lén nhìn sang Kỉ Tiễu ở bên cạnh, vẫn thấy cậu đang múa bút thành văn, từ đầu tới cối đều không chú ý tới nơi này. Diêm Trừng có chút thở phào lại có chút buồn bực, nhất thời càng thêm phiền, khoát tay ném quyển sách vào trong ngăn bàn không đọc nữa.

    …..

    Học sinh năm cuối được miễn tất cả các hoạt động đoàn thể trường lớp, cho nên thấy học sinh năm nhất năm hai được đi dã ngoại, thì bọn Ngũ Tử Húc và Hồng Hạo trong tâm tự nhiên đứng ngồi không yên, bọn họ không phải hiếm lạ chỗ chơi mà chính là không chịu đựng được người ta được nghỉ đi dã ngoại mà bọn họ phải tới trường để học.

    Nhưng mà Ngô lão thái lại mang tới một tin tức tốt, hôm đó học sinh lớp 12 cũng có thế đi nhưng người ta đi chơi 3 ngày còn bọn họ chỉ đi trong ngày rồi về, chủ yếu là vì muốn cho bọn họ cử hành một cái nghi thức lễ thành nhân.

    Tóm lại mặc kệ là lễ gì, chỉ cần được nghỉ đi chơi, thì bọn học trò đều tâm tình khoái trá.

    Địa điểm lễ thành nhân được tổ chức ở một khu vườn sinh thái lớn của Lâm thị, diện tích bên trong cũng rộng rãi, trang trí tuyệt đẹp, cũng không kém những danh lam thẳng cảnh khác, hôm đó bọn họ bắt buộc phải mặc đồng phục chỉnh tề, dung nhan đoan chính, chờ một lúc lâu mới được xuất phát, trèo non lội suốt nửa ngày mới tới địa điểm.

    Lúc đi Diêm Trừng cũng không có đồng hành cùng Kỉ Tiễu, hắn được cử lên đọc lời thề thay mặt toàn thể học sinh, cho nên phải tới trước mọi người, theo lý thuyết, Diêm Trừng vốn chưa bao giờ tham gia các hoạt động trường lớp, nhưng lễ thành nhân của trường Phụ Trung rất lớn nghe nói còn có đài truyền hình tới quay phim, cho nên hiệu trưởng mãnh liệt nhờ hắn, Diêm Trừng bất đắc dĩ mới tự mình lên sân khấu.

    Các thiếu nam thiếu nữ mặc đồng phục học sinh tại quảng trường to như vậy xếp hành chỉnh tề, từ xa nhìn lại đặc biệt có tinh thần phấn chấn dạt dào, trước mặt có một cái đài cao, hai bên có treo bóng bay cùng biểu ngữ, còn có cả một con búp bế thổi khí thật lớn, đích xác khiến chuyện này trông càng trang nghiêm long trọng, không ít học sinh lớp 10 và lớp 11 đều xúm lại xem, cực kì náo nhiệt.

    Bọn Kỉ Tiễu đợi hồi lâu nghi thức mới bắt đầu diễn ra, diễn văn nghệ, hiện trưởng lên phát biểu, lãnh đạo tới nói chuyện… nói chung quá trình rườm rà nhưng không thể bỏ cũng xong, rốt cục tới phiên đại diện học sinh lên phát biểu.

    Kỉ Tiễu nguyên bản vẫn cúi đầu ngẩn người, chợt nghe Ngũ Tử Húc ở phía sau ‘Shit’ một tiếng, lại mắng: “Diêm Vương của chúng ta hôm nay thực xì tai.” Lúc này cậu mới ngẩng đầu nhìn về phía sân khấu.

    Chỉ thấy Diêm Trừng luôn mỉm cười đứng trước micro, hắn cũng chỉ mặc đồng phục học sinh giống mọi người nhưng khí chất trên người hắn lại hoàn toàn bất đồng, không biết là có được chỉnh sửa hay không nhưng cũng là bộ đồng phục áo sơ mi trằng quần tối màu ấy mặc trên người hắn lại tựa như một bộ trang phục rất thời trang, tựa như người mẫu đang đứng, tóc cũng được chải gọn gàng, bình thường khí chất hắn thường ẩn giấu đi nhưng hôm nay khí chất đó được tỏa ra liên tục, ngay cả các bạn học khác cũng nhịn không được mà cảm thán: “Diêm Vương thực đẹp trai.”

    Mà bên cạnh hắn, là Kinh Dao, Kinh Dao hôm nay cũng có trang điểm chải chuốt hơn, đem ngũ quan hoàn mỹ của nhỏ tôn lên càng tinh xảo, hai người đứng ở đó, tựa như bóng đèn khiến người ta chói mắt.

    Bài phát biểu được đã viết sẵn, bọn Diêm Trừng chỉ cần dựa theo đọc là được rồi, nhưng hiển nhiên ưu thế lần này của đại diện học sinh có ngoại hình đẹp được thể hiện ra hết, một bài phát biểu nhàm chán năm nào cũng lặp đi lặp lại được bọn họ đọc khiến đám học sinh ở dưới trào dâng, khiến ai nấy đểu cổ động đứng lên, giống như thật sự cảm nhận được tư vị thanh xuân cùng cảm giác được thành niên không thể nào nói rõ.

    Đoạn thời gian này trôi qua đi, sẽ không thể nào quay lại được.

    Phát biểu xong, lại tiếp tục các tiết mục khác, Diêm Trừng và Kinh Dao thì bị kéo tới làm phỏng vấn, thẳng tới khi điển lễ kết thúc, người phái dưới tản đi không ít, Kỉ Tiễu vẫn ngồi ở trên ghế dài dưới khán đài, mới nhìn thấy Diêm Trừng vội vội vàng vàng chạy tới.

    Diêm Trừng trán đầy mồ hôi, quần áo vừa rồi còn chỉnh tề giờ đã bị hắn bỏ sơ vin, cúc áo cũng cởi mấy nút, lộ ra lồng ngực tinh tráng, cà vạt thì thắt lỏng lẻo trên cổ, không còn nghiêm cẩn trang nhã như lúc nãy.

    Nhưng dù vậy, khuôn mặt kia vẫn không thay đổi, Kỉ Tiễu nhìn kỹ hắn một lúc mời dời mắt đi.

    Chương 90

    Kế tiếp không biết Diêm Trừng có chuyện gì mà hắn kéo Kỉ Tiễu đi theo một hướng, ngược với khu vui trơi giải trí mà đám học sinh đang chơi tới điên ở đó, cho nên đường này vắng người, xung quanh đều là một rừng lá phong lửa đỏ, phối hợp với rừng nước trong xanh xinh đẹp, đúng thực chất là cảnh trí của mùa thu, đặc biệt yên bình.

    Kỉ Tiễu phóng tầm mắt thưởng thức cảnh đẹp, khó được khi sắc lạnh trên mặt đều hòa hoãn không ít, bỗng nhiên trên lưng nằng nặng, đã bị Diêm Trừng từ phía sau ôm chặt lấy.

    Kỉ Tiễu vội vàng nhìn chung quanh, một bên giãu dụa ý bảo Diêm Trừng buông tay, nhưng hắn lại càng ôm cậu chặt hơn, mặt hắn còn dán sát cọ cọ lên má Kỉ Tiễu.

    “Đừng lo, không có ai.”

    Kỉ Tiễu vẫn lo lắng, lại nghe Diêm Trừng nói tiếp: “Tớ nhìn thấy hết rồi, lúc nãy cậu từ đầu tới cuối đều nhìn tớ không dời mắt.”

    Kỉ Tiễu ngưng lại, lạnh lùng nói: “Tự minh đa tình.”

    Diêm Trùng nhìn lỗ tai hơi phiếm hồng của Kỉ Tiễu mỉm cười ra tiếng: “Vậy cậu nhìn ai? Huh?”

    “Nhìn Kinh Dao…”

    Nói chưa hết câu, vành tai đã bị đầu lưỡi ẩm nóng liếm qua, Kỉ Tiễu nhịn không được cả người run rẩy, da gà nổi khắp toàn thân.

    Diêm Trừng còn ngại không đủ, từ tai Kỉ Tiễu một đường liếm xuống thấp, tay thì nhẹ nhàng vuốt ve thắt lưng thon nhỏ của Kỉ Tiễu, miệng còn không thàn thật: “Cho tớ sờ chút, nghe tim cậu đập nhanh như vậy là tớ biết cậu không có nói sai…” Kỉ Tiễu bị hắn làm cho chân nhuyễn, khẽ lắc đầu tránh né, khuôn mặt cũng ửng đỏ hẳn lên.

    Diêm Trừng thấy cậu như vậy, tâm đều ngứa ngáy lợi hại, xoay qua ngậm môi cậu, thế nhưng phi thường thuận lợi tách môi cậu ra đi vào trong, đầu lưỡi Kỉ Tiễu lúc đầu còn né tránh bị Diêm Trừng cường thế quấn quýt không tha, miệng lưỡi giao triền trao đổi nước bọt, nụ hôn kia tựa như sắc thái cành lá hỏa diễm xung quanh, nóng rực ngọt nị khiến tự tận sâu trong lòng đều đốt cháy hầu như không còn.

    Diêm Trừng hôn đến mê muội, Kỉ Tiễu cũng bị hắn nhiệt tình lây lan, nháy mắt trong đầu toàn hình ảnh hắn ở trên sân khấu phát sáng quanh người Diêm Trừng vốn nên như thế, kì thật chỉ cần cậu muốn, hắn có thể so với hiện tại càng có nhiều thứ hơn, vô luận là người khác yêu thích ngưỡng mộ khen ngợi sùng bái hay càng nhiều người chú ý hơn, Diêm Trừng đều có thể có được, chính là cậu chưa bao giờ để ý hắn, hắn luôn tình nguyện cùng mình dây dưa không rõ, cũng không muốn đi tìm đoạn tìnhh cảm khác thoải mái tốt đẹp hơn.

    Nghĩ tới đây, Kỉ Tiễu trong lòng khẽ động, ngay sau đó càng nhiều là mê võng trào lên.

    Bỗng có một tiếng ho khan từ một bên truyền tới, lập tức đánh gãy hai người đang đắm chìm trong nụ hôn nồng nhiệt, Kỉ Tiễu phản ứng cực nhanh đẩy Diêm Trừng ra, lau lau đôi môi bị hắn hôn tới sưng đỏ, vội vàng quay sang nhìn xem là ai tới.

    Chỉ thấy Kinh Dao đứng ở một gốc cây cách đó xa xa, cúi đầu, trên mặt còn mang chút xấu hổ ửng đỏ, mặc dù bước đầu đã chấp nhận mối quan hệ của hai người này, nhừng rốt cuộc vẫn là bất đắc dĩ, hơn nữa chính mình còn đánh vỡ trường hợp ngượng ngùng lại nên không cách nào xem như không có việc gì được.

    Kinh Dao nhanh chóng bình phục tâm tình, quay đầu ho khan khẽ nói: “Hai người cũng quá thoải mái đi, tốt xấu gì cũng nên chú ý chung quanh một chút, may mắn người tới là tớ.”

    So với Kỉ Tiễu vẫn còn chút căng thẳng thì Diêm Trừng da mặt siêu dày, trong lòng càng nhiều là không thoái mải bị chen ngang, hắn thản nhiên hỏi Kinh Dao: “Em tới có chuyện gì?”

    Kinh Dao lấy khẩu khí giống hắn đáp lại: “Gọi hai người đi ăn cơm, chúng tiểu nhân đã chuẩn bị xong rồi, chỉ còn chờ hai vị vào bàn.” Nói xong trực tiếp xoay người rời đi.

    Khu sinh thái phong cảnh xinh đẹp, tuy rằng học sinh năm ba không thể tự do bốn phía chạy nhảy chơi đùa nhưng không thể lãng phí hoàn cảnh xung quanh, cho nên Diêm Trừng đã sớm chuẩn bị một bữa cơm dã ngoại đúng nghĩa, đồ ăn bên trong đều là lấy tại vườn, có tiền không có gì không mua được, chỉ cần bày ra là được.

    Chờ Diêm Trừng và Kỉ Tiễu đi tới, quả nhiên bàn ăn dã ngoại đã được bày ra hết, đồ ăn cực kỳ phong phú lại ngon mắt, đồ ăn vặt, hoa quả sạch, đầy đủ tất cả, Ngũ Tử Húc chờ người không được đã khai chiến trước.

    Diêm Trừng lấy một cái nệm đưa cho Kỉ Tiễu ngồi, bên cạnh cậu là Vương Hi Đường, mà cạnh Hi Đường là một nữ sinh có chút quen mắt.

    Thấy Kỉ Tiễu và Diêm Trừng lại gần, Vương Hi Đường giới thiệu: “Đây là Nhạc Tiểu Văn, bạn cùng lớp tớ.” nói xong, lấy một miếng bánh ngọt đưa tới trước mặt Tiểu Văn, nhỏ mỉm cười tiếp nhận, Kỉ Tiễu cùng Diêm Trừng chào hỏi xong lại quay sang hàn huyên với Hi Đường.

    Vô duyên vô cớ Hi Đường lại mang con gái tới tụ tập?
    Diêm Trừng cũng đưa cho Kỉ Tiễu một miếng bánh, cùng cậu trao đổi ánh mắt. Kỉ Tiễu vẫn tương đối bình tĩnh, Diêm Trừng lại không quá thoải mái như vậy.

    Thấy Hồng Hạo và Ngũ Tử Húc bắn tới một tầm mắt ái muội, Diêm Trừng quay đầu nhỏ giọng hỏi Kinh Dao: “Xảy ra chuyện gì vậy?” nhỏ và Hi Đường hiện tại cùng một lớp, hẳn là so với Diêm Trừng biết rõ hơn.

    Kinh Dao nói: “Rất đẹp đúng không, trước kia là hoa khôi lớp 4, bây giờ là ủy viên văn nghệ lớp em, mắt Hi Đường cũng không tệ.”

    “Thật sự đang quen nha?” Cũng quá tốc độ đi, hơn nữa một chút dấu hiệu cũng không có.

    “Vậy cũng không phải, hiện tại thì chưa, nhưng chắc cũng sắp rồi, nhìn hai người họ dính với nhau như vậy, bình thường cũng toàn thấy hai người họ ở cùng nhau. Nhưng mà…so với anh còn kém nhiều lắm.” Kinh Dao không quên cho Diêm Trừng một ánh mắt ngầm, nhưng lại thấy biểu tình Diêm Trừng có chút không đồng nhất.

    “Thái độ này của anh là ý gì? Hi Đường vẫn là lần đầu quen bạn gái, anh không thể thấy mình tốt liền mặc kệ người ta chứ.”

    “Anh đương nhiên mong cậu ấy tốt.” vấn đề là…có thể tốt được sao?

    Diêm Trừng trong lòng không chắc chắn.

    ……

    *******

    Chuyến dã ngoại trôi qua được một tháng, trước ki thi tháng lần thứ 2 lại xảy ra vấn đề.

    Hôm đó, Kỉ Tiễu tới Đàm gia, không vì cái gì khác, cậu là đặc biệt tới bổ túc cho Diêm Trừng. tựa như Ngũ Tử Húc nói, cũng không biết Diêm Trừng đang nghĩ gì, có lẽ là bị bầu không khí thi đua trong lớp ảnh hưởng, hoặc là đột nhiên bạo phát ý chí chiến đấu tranh cường háo thắng, mà Diêm Trừng đối với thành tích học tập của mình không quá hài lòng, đặc biệt là các môn xã hội như ngữ văn, hắn muốn cải thiện, mà biện pháp hữu hiệu nhất chính là tìm Kỉ Tiễu hỗ trợ.

    Kỉ Tiễu cũng không cự tuyệt, nhưng ngay từ đầu cũng không coi là thật, dù sao môn ngữ văn không thể một sớm một chiều có thể tốt ngay được, đó là do kiến thức tích lũy bình thường, cho nên trừ bỏ Kỉ Tiễu hướng dẫn những trọng tâm của môn học, còn lại để hắn tự đọc nhiều sách hơn, vô luận là sách giáo khoa hay sách tham khảo, cậu nghĩ Diêm Trừng thử một thời gian không có hiệu quả liền tự biết nặng nhẹ.

    Nhưng lần này Diêm Trừng khó được khi nghiêm túc, không chỉ rất tập trung mà còn đem những đề sách Kỉ Tiễu nói tìm mua cho bằng được, không nói xem có hiểu hay không nhưng ít nhất hắn đã cố gắng đọc hết, đây chính là thái độ hoàn toàn trái ngược trước đây của hắn, dĩ vãng hắn ngay cầm quyển sách giáo khoa cũng thấy nhức đầu.

    Kỉ Tiễu thấy vậy, thái độ hướng dẫn hắn cũng có thay đổi, cho nên khi cậu đề nghị muốn bổ túc hắn đương nhiên gật đầu như gà mổ thóc, phòng kí túc không thích hợp, thư viện lại đóng cửa quá sớm vì thế chỉ có thể tới nhà Diêm Trừng, hơn nữa sau khi tới 2 buổi Diêm Trừng cũng chỉ một lòng ôn tập không làm gì khác, lòng phòng bị của Kỉ Tiễu cũng dần dần thả lỏng.

    Bà ngoại đối với điều này trăm phần trăm tán thành, còn cố ý nói Quế bà bà vì hai người hao tổn chất xám mà chuẩn bị nhiều đồ bổ não cùng ăn khuya.

    Trở về phòng, hai người đồng thời đọc sách, không khí bên trong tràn ngập yên tĩnh cùng ấm áp, đến khi Diêm Trừng ngẩng đầu mới phát hiện đã gần 12h đêm.

    Đang định bảo Kỉ Tiễu đi ngủ, bỗng nhiên điện thoại trong tay hắn vang lên, điện báo tên người gọi Đông ca.

    Diêm Trừng trực giác không quá tốt. Bình thường Liêu Viễn Đông luôn tôn trọng thói quen sinh hoạt ngủ nghỉ của Diêm Trừng, biết hắn lên lớp cũng sẽ không làm phiền hắn, huống chi là đã trễ thế này.

    Diêm Trừng ấn nghe, đầu kia Liêu Viễn Đông liền vào thẳng vấn đề hỏi ngay: “Vương Hi Đường đâu?”

    Diêm Trừng mắt nhìn Kỉ Tiễu, đứng dậy đi ra ban công , thấp giọng nói: “Có chuyện gì?”

    Liêu Viễn Đông mắng một câu thô tục: “không thấy cậu ấy.”

    “Sao lại không thấy? không có ở nhà sao?”

    “Nếu ở nhà anh còn phải hỏi cậu à? Di động cũng tắt máy rồi.”

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ: “Anh tìm cậu ấy làm gì?”

    “Cậu không biết sao?” Liêu Viễn Đông hỏa khí bốc lên, anh ta bề ngoài nhìn thì tà tính, khí thế cũng lớn, nhưng kỳ thật rất ít phát hỏa, không phải là tính tình tốt mà là không có người dám làm anh ta tức giận, lúc này ngữ khí lạnh lẽo nhưng cố tình vẫn cười nói: “Tiểu tử kia đi tìm đàn bà đừng tưởng anh không biết, lúc trước anh con mẹ nó không nên nương tay cho cậu ta, trực tiếp vác lên giường làm chết cậu ta mới thôi, lãng phí thời gian chó má, rồi đem tiểu tình nhân của cậu ta phế đi.”

    Diêm Trừng nhíu mày, vừa muốn hỏi lại, Liêu Viễn Đông liền hạ giọng: “Nếu để lão tử bắt được…hừ hừ…” rồi hướng Diêm Trừng nói: “Còn nhớ lời cam đoan của anh chứ, anh cũng không phải người dễ nuốt lời…” sau đó liền cúp điện thoại.

    Diêm Trừng sửng sốt một chút, lập tức gọi lại, di động Liêu Viễn Đông đã tắt máy, lại gọi cho Vương Hi Đường, cũng tắt máy, gọi tới nhà họ Vương, người hầu nhận diện, nói Vương Hi Đường chưa về.

    Diêm Trừng nghĩ nghĩ hẳn là có chuyện không hay rồi.

    Hôm sau, tới trường việc đầu tiên là hắn tới lớp 2 nhìn một lần, Vương Hi Đường chưa tới, buổi sáng, buổi trưa, buổi chiều, đến khi tan học cũng lượn qua vài lần, Vương Hi Đường hôm nay không tới trường, trong nhà cũng không thấy, di động không thông, Liêu Viễn Đông cũng mất dạng.

    Diêm Trừng chỉ có thể tới hỏi thăm nữ sinh tên Nhạc Tiểu Văn.

    Diêm Trừng hỏi: “Lần cuối cùng cậu cùng Hi Đường gọi điện thoại là lúc nào?”

    Nhạc Tiểu Văn nói: “Đầu tuần.”

    Diêm Trừng sửng sốt: “Hai người không liên lạc với nhau sao?”

    Nhạc Tiểu Văn khó hiểu: “Đúng thế, tớ và cậu ấy chỉ học nhóm với nhau thôi, Thiết ca nhờ cậu ấy bổ túc cho tớ, có việc mới liên lạc, hiện tại có chuyện gì, Vương Hi Đường bị bệnh sao?”

    Diêm Trừng biểu tình ngưng trọng, nhưng đối với Nhạc Tiểu Văn mỉm cười nói: “Không sao, cậu ấy hẳn là mấy ngày nay không tới trường đúng không.” Hắn lúc ấy chỉ là thuận miệng hỏi không ngờ, Vương Hi Đường thật đúng là ba ngày dã không tới lớp rồi, rồi Diêm Trừng nghe nói Hi Đường đã về nhà, vội chạy tới.

    Vương Hi Đường nói với người nhà mình bị cảm, Diêm Trừng thấy Hi Đường, đích xác cậu ấy tinh thần rất kém cỏi, da mặt trắng bệch, quầng mắt thâm đen, liền hỏi nguyên do sự tình, lại thấy Vương Hi Đường vô ý chuyển động cần cổ lộ ra một mảnh xanh xanh tím tím loang lổ, từ gáy lan tới trong cổ áo, nổi nên làn da trắng tuyết phá lệ ghê người, không biết bên trong lớp áo đến tột cùng là thế nào nữa. (Jer: Anh Đông bạo lực với người ta quá…chậc chậc…)

    Loại dấu vết này Diêm Trừng đương nhiên không xa lạ, hắn cũng để lại không ít trên người Kỉ Tiễu (Khụ khụ..) nhưng hắn xuống ta nặng nhẹ tự hắn biết, da Kỉ Tiễu quá mẫn cảm mới có hiệu quả như thế nhưng Vương Hi Đường không có yếu ớt như vậy.

    Diêm Trừng hé môi nhưng lại không biết nói thế nào, Hi Đường thấy biểu tình áy náy này của hắn ngược lại bật cười trước.

    “Không có việc gì, coi như bị chó cắn một cái thôi mà.” Cậu kéo kéo cổ áo lại cài kín: “Cũng may anh ta không bị bệnh chó dại.”

    Diêm Trừng xấu hổ, hắn cảm thấy trong chuyện này hắn cũng có lỗi: “Hi Đường, mày trách tao đi…”

    “Sao tao phải trách mày..” thần sắc Hi Đường như thường: “Là tao xui gặp phải chó đói, lại không cho nó cắn người, nhưng như vậy cũng tốt, sau này tao cũng đỡ phiền…mày biết không…” Hi Đường thế nhưng còn cười cười: “Đối phó với anh, thực sự quá mệt mỏi.”

    “vậy về sau…”

    “Không có về sau…” Hi Đường kéo chăn lên bọc kín bản thân lại: “Mọi chuyện kết thúc rồi, sớm chết sớm siêu sinh.”

    Thuộc truyện: Diêm vương