Điền viên thường nhật – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 101: Chuyển hướng

    Tiễn Lý đại gia, Lục Lăng Tây lén nói lại những lời Lý đại gia vừa nói cho Nhan Việt. Dù người mà Lý đại gia nói có ý với vườn hoa hay là với Tiểu Thạch Đầu, tóm lại vẫn có liên quan đến bọn họ. Tiếc là hai ngày trước Tiểu Thạch Đầu đến nhà bà ngoại rồi, phải một tuần nữa mới về, nếu không hỏi Tiểu Thạch Đầu mọi chuyện thế nào là rõ ràng ngay.

    Nhan Việt nghe nhưng không để trong lòng, Vi Viên Nghệ và Lục Hiên Viên Nghệ đang ở trong “kỳ trăng mật”, có Lục Hiên Viên Nghệ ở phía sau bọn họ, thì những chủ cửa hàng cây cảnh khác cũng không dám làm gì. Còn về phần Lục Lăng Tây lo là người nọ phát hiện bí mật giữa Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng, vậy thì càng không sao. Lời của trẻ con ai tin chứ, mà chuyện này cũng không có chứng cứ nào.

    Anh nói chắc chắn, Lục Lăng Tây nghe xong cũng yên tâm, đi cùng mấy người Vương Thục Tú thăm quan vườn hoa. Lúc trước khi quy hoạch, vườn hoa đã chia làm hai khu gieo trồng là trong nhà kính và ở ngoài trời. Bây giờ đang là mùa đông, khu ngoài trời trụi lụi không có cây, tất cả cây đều ở trong nhà kính.

    Vừa đi vào nhà kính, đập vào mắt là một màu xanh tươi mát. Cây xanh um tươi tốt phát triển mạnh mẽ, nhìn tràn ngập sức sống. Đã quen vẻ tiêu điều của mùa đông, bỗng chuyển đổi hoàn cảnh, tất cả mọi người đều có cảm giác xuân về hoa nở, chuyển sang mùa khác.

    Chu Hiểu Mạn hít sâu một hơi, khen ngợi: “Không khí ở đây rất trong lành”.

    Thiết kế thông gió cho nhà kính rất tốt, hơn nữa cây xanh bên trong ngập tràn sức sống, hít một hơi là thấy trong lành mát mẻ, hơn hẳn không khí khô hanh tro bụi bên ngoài nhiều. Vương Thục Tú đã quen cảnh xanh mát dồi dào của mùa hè ở tiểu khu, nghe Chu Hiểu Mạn nói vậy liền cười nói, “Tiểu khu bọn em vào mùa hè cũng chẳng khác đây là bao, không khí cũng trong lành như vậy”.

    Tiêu Phong gật đầu đồng ý, vào mùa hè y cũng từng đến tiểu khu mấy lần, hoàn cảnh ở đó cũng không kém nơi này.

    Chu Hiểu Mạn vốn có ý mua nhà ở tiểu khu, nghe bọn họ nói vậy liền lập tức nhìn Tiêu Hồng, Tiêu Hồng cười nói: “Khi về chúng ta cũng mua một căn, sau này vào mùa hè cứ đến Phượng Thành ở”.

    Với quyết định này của Tiêu Hồng, Tiêu Phong là người vui mừng nhất. Tiêu Hồng là người thân duy nhất của y, trước đây một người ở Tây Bắc một người ở Phượng Thành cách nhau quá xa, nếu sau này có thể ở chung một tiểu khu thì tốt hơn lúc trước nhiều.

    Mọi người vừa tán gẫu vừa đi dạo quanh nhà kính, nhìn hết cây cảnh lại sang khu gieo trồng hoa cỏ. Bởi vì nhiệt độ trong nhà kính luôn giữ ở mức trên dưới 20 độ C, nên hoa cỏ trong nhà kính gần như đều đang trong kỳ nở hoa. Đủ mọi màu sắc tươi đẹp, có thể nói là rực rỡ, hương thơm say lòng người. Gần đây Lý đại gia rất chăm chút đám hoa cỏ này. Sắp đến cuối năm rồi, thị trường tiêu thụ hoa cỏ trước năm mới sẽ có một đợt lên cao điểm. Lần trước Lý đại gia còn nói đùa với Lục Lăng Tây là tiền lì xì năm nay nhiều ít thế nào thì phải xem lượng tiêu thụ lần này.

    Đi dạo hết vườn hoa, mấy người Tiêu Phong đều rất bất ngờ, ai cũng không ngờ Lục Lăng Tây lại kinh doanh vườn hoa tốt như vậy. Vương Thục Tú rất vui mừng, tiểu hỗn đản có bản lĩnh thì cô cũng yên tâm.

    “Không tệ, Tiểu Tây có triển vọng đấy”.
    Tính Tiêu Phong ít nói, Tiêu Hồng lại hào sảng, lúc này đang vui vẻ vỗ bả vai Lục Lăng Tây, khen ngợi cậu.

    Lục Lăng Tây cười cong mắt, nghĩ chắc là bả vai xanh tím rồi.

    Mọi người đi tham quan vườn hoa xong, Vương Thục Tú liền lôi kéo Chu Hiểu Mạn đi vái cây liễu. Hai người còn lấy vài sợi dây đỏ không biết lấy đâu ra buộc lên cây, bảo là người trong thôn nói làm như vậy sẽ cầu được cây thần ban phúc. Ăn xong cơm trưa rồi nghỉ ngơi, Lục Lăng Tây thu dọn chuẩn bị về Phương Thành. Bỗng Lý đại gia xuất hiện, vẻ mặt cảnh giác kéo Lục Lăng Tây thì thầm: “Người kia lại đến rồi”.

    Lục Lăng Tây lập tức hiểu ra Lý đại gia đang nói đến ai. Cậu nói nhỏ một tiếng với Nhan Việt, Nhan Việt gọi Đại Hắc đến, viện cớ đi ra nhà nhỏ với Lục Lăng Tây. Nghe Lý đại gia nói người kia đang ở chỗ cây liễu, hai người liền đi đến đó.

    Dưới tàng cây liễu đầu thôn, Phương Lỗi lượn môt vòng cũng không tìm được Tiểu Thạch Đầu, chỉ có A Hoàng lười biếng nằm trên đất phơi nắng. Phương Lỗi ném xương mang đến cho A Hoàng, ngồi xổm ở chỗ cách nó không xa hỏi: “Tiểu Thạch Đầu đâu rồi, sao hôm nay thằng bé không ở đây với mày?”

    Qua quan sát, Phương Lỗi phát hiện A Hoàng có thể nghe hiểu lời anh nói. Không phải là cái kiểu phản xạ có điều kiện qua quá trình nuôi, mà là thực sự nghe hiểu ý của anh, giống như là Đại Hắc vậy.

    A Hoàng lắc lắc đuôi, hoàn toàn không có ý phản ứng lại Phương Lỗi. Còn xương mà Phương Lỗi mang đến, nó chỉ nhìn thoáng qua rồi nghiêng đầu đi.

    Phương Lỗi dở khóc dở cười, cũng biết con chó A Hoàng này rất kiêu ngạo, chỉ nhận Tiểu Thạch Đầu làm chủ nhân. Đôi khi để chọc Tiểu Thạch Đầu vui, nó mới hạ mình liếc anh một cái, giống như là trời ban ơn xuống vậy. Có đôi khi Phương Lỗi không nhịn được liền so sánh giữa Đại Hắc và A Hoàng, anh cảm thấy tính hai con chó này không giống nhau. Đại Hắc chững chạc đáng tin, A Hoàng lại có vẻ không biết trời cao đất rộng.

    Nghĩ đến đó, Phương Lỗi cảm thấy gần đây mình càng điên hơn rồi. Anh chưa từng nghĩ sẽ có một ngày anh phân tích tích cách hai con chó như phân tích con người. Tuy hai con chó này không phải là chó bình thường, nhưng hành vi thế này cũng giống bệnh tâm thần quá rồi.

    Phương Lỗi đợi một lúc, A Hoàng hoàn toàn không có ý sẽ ăn xương, Tiểu Thạch Đầu lại mãi mà vẫn chưa xuất hiện. Anh đã chắc chắn là Tiểu Thạch Đầu có chuyện không đến được, vì bình thường cứ vào khoảng thời gian này chính là lúc Tiểu Thạch Đầu chơi đùa hăng say nhất. Chân ngồi xổm đã hơi tê, Phương Lỗi liền đứng lên. Thật ra hôm nay anh chỉ tiện đường qua đây thôi, rồi muốn đến thăm Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng. Nếu Tiểu Thạch Đầu không ở đây, thì anh cũng không cần phải chờ nữa.

    Nghĩ vậy, Phương Lỗi đang định đi, A Hoàng vẫn luôn nằm bỗng đứng lên, hơi cúi thấp người về phía anh, làm ra tư thế phục tùng.

    Phương Lỗi lập tức xoay người, con ngươi co lại thốt lên, “Đại Hắc”.

    Cách Phương Lỗi không xa, trong mắt Nhan Việt hiện lên vẻ bất ngờ. Anh mặt không đổi sắc nhìn lướt qua xương trên đất, khóe môi hơi cong lên, nở một nụ cười khách khí. “Sao cảnh sát Phương lại ở đây?”

    Nhan Việt không ngờ người mà Lý đại gia nói lại chính là Phương Lỗi, bây giờ anh đã khẳng định trăm phần trăm Phương Lỗi đến vì A Hoàng, hoặc là nói đến vì Tiểu Thạch Đầu. Anh nghi hoặc không biết Phương Lỗi đã biết bí mật của Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng từ đâu, càng lạ hơn chính là anh ta lại tin là thật? Trong đầu Nhan Việt đủ mọi suy nghĩ, nhưng trên mặt lại không tỏ vẻ gì.

    Phía sau Nhan Việt, Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, cũng bất ngờ vì sự xuất hiện của Phương Lỗi. May mà Nhan Việt hơi nghiêng thân đã vừa đúng lúc che cậu lại, nên Phương Lỗi không nhìn thấy vẻ kinh ngạc không giấu nổi trên mặt cậu.

    Tầm mắt của Phương Lỗi chuyển từ Nhan Việt lên Lục Lăng Tây, lập tức hiểu ra. Anh nở nụ cười, thái độ thân thiết nói, “Tôi đến tìm Tiểu Thạch Đầu, ông chủ nhỏ chính là anh Tiểu Tây mà Tiểu Thạch Đầu đã nhắc phải không?”

    Từ lúc nhìn thấy Đại Hắc, Phương Lỗi đã kết nối tất cả mọi chuyện lại với nhau. Vì sao ngay từ đầu anh lại chú ý đến A Hoàng và Tiểu Thạch Đầu, đó là bởi vì anh đã thấy cảnh Đại Hắc và Lục Lăng Tây ở cùng nhau, nên lúc thấy Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng thì có cảm giác quen thuộc.

    Mới lúc đầu, anh cũng không thể nào tin nổi lời Tiểu Thạch Đầu đã nói, nhưng khi anh đến chơi với Tiểu Thạch Đầu nhiều hơn, thì sơ hở mà bé để lộ ngày càng nhiều. Dù Tiểu Thạch Đầu có thông minh thế nào, nhưng bé cũng chỉ là một đứa trẻ mới năm tuổi, rất dễ bị anh dẫn dắt nói ra. Trong lời kể của Tiểu Thạch Đầu, cái tên anh Tiểu Tây xuất hiện rất thường xuyên. Lúc anh nghe được cái tên này cũng không nghĩ nhiều, nhưng hôm nay thấy Đại Hắc, anh bỗng nhiên có một suy đoán lớn mật. Trên thế giới này không chỉ có mình Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng có thể nói chuyện với nhau, Lục Lăng Tây và Đại Hắc chắc chắn cũng làm được.

    Trong lúc Phương Lỗi suy nghĩ, Nhan Việt đã gật gật đầu xem như chấp nhận lời Phương Lỗi nói. Nhưng… Anh bình thản nói: “Cảnh sát Phương sợ là đi một chuyến vô ích rồi, Tiểu Thạch Đầu đã đến nhà bà ngoại, mấy ngày này không ở thôn Linh Thủy”.

    “Không sao”. Phương Lỗi không để ý cười cười, “Tôi chỉ tiện đường đến gặp Tiểu Thạch Đầu thôi, cũng đang định đi về”.

    Anh nói xong cũng không dừng lại, gật đầu với Nhan Việt và Lục Lăng Tây rồi bước đi. Lúc quay người lại, dường như Phương Lỗi muốn nói gì đó, nhưng sau khi lưỡng lự lại không nói gì.

    Nhan Việt lẳng lặng nhìn bóng lưng anh, vẻ mặt ngẫm nghĩ.

    Chương 102: Say rượu

    “Chúng ta về thôi”. Nhìn Phương Lỗi rời đi, Nhan Việt quay người nói với Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây gật đầu, nói: “Nhan đại ca, anh nói cảnh sát Phương có phải đã đoán được gì không?”.

    Nhan Việt trấn an vỗ vỗ Lục Lăng Tây, giọng nói trầm thấp ẩn chứa sức mạnh khiến người ta yên lòng. “Bây giờ anh ta đã đoán được đại khái về Đại Hắc, trong lòng đang có trăm vuốt cào lên. Nhưng anh ta cũng biết chúng ta sẽ không thừa nhận, nên không có cách gì với chúng ta cả”. Nhìn thấy người tìm Tiểu Thạch Đầu là Phương Lỗi, Nhan Việt sau khi bất ngờ lại thấy yên tâm. Anh đã qua lại mấy lần vớ Phương Lỗi, hiểu người nọ là người rất cẩn thận. Dù Phương Lỗi đoán được gì, chỉ cần anh ta không muốn bị người ta tưởng là đồ thần kinh, thì chắc chắn sẽ không nói lung tung bên ngoài.

    Lục Lăng Tây nghe vậy thở phào nhẹ nhõm, cậu không muốn chuyện này bị đưa lên thời sự.

    Nhan Việt thấy cậu như vậy khẽ cười, nhắc nhở: “Tiểu Tây, em quên chuyện lúc trước của Tiểu Thạch Đầu rồi sao?”.

    Lúc trước Tiểu Thạch Đầu nói khắp thôn là bé có thể nghe hiểu A Hoàng nói gì, nên bị đám bạn nhỏ cùng bài xích, bây giờ còn gọi Tiểu Thạch Đầu là kẻ nói dối. Phương Lỗi cũng không phải mới năm tuổi, tất nhiên sẽ không mắc sai lầm như vậy.

    Lục Lăng Tây nghĩ vậy, liền hoàn toàn yên tâm. Tuy cậu không rõ vì sao Phương Lỗi lại tin lời Tiểu Thạch Đầu, người bình thường chắc là đều không tin đúng chứ? Nhưng Phương Lỗi tin hay không không quan trọng, chỉ cần anh ta không nói ra là được.

    Hai người không xem chuyện này là chuyện lớn gì, nhưng Phương Lỗi lại quan tâm. Ngày hôm sau sau khi bọn họ trở về, Phương Lỗi tìm đến Vi Viên Nghệ, đi cùng còn có một con chó lớn uy phong lẫm liệt. Về chuyện của Tiểu Thạch Đầu, Phương Lỗi chỉ nói bâng quơ vài câu, cả cuộc nói chuyện của anh là đẩy mạnh tiêu thụ con chó lớn này cho Đại Hắc.

    Theo lời Phương Lỗi, thì con chó này là đóa hoa của đội cảnh sát bọn họ, anh đã cố ý chọn từ đội cảnh khuyển ra đấy, rất được nhiều cảnh khuyển thích. Anh muốn nhờ Lục Lăng Tây chăm sóc một thời gian, tất nhiên nếu có thể ở cùng với Đại Hắc là tốt nhất.

    Nhan Việt: “…”

    Anh không biết nên nói gì nữa.

    Lục Lăng Tây hiểu ý của Phương Lỗi liền cười muốn chết. Hôm qua trong lòng cậu còn có chút xa cách Phương Lỗi, hôm nay lại xảy ra chuyện như này khiến cậu thấy Phương Lỗi rất thú vị, không giống như người mà bọn họ đã tưởng.

    Tiếc là Phương Lỗi văng nước bọt khắp nơi dốc sức tác hợp cả nửa ngày, nhưng Đại Hắc chẳng hứng thú gì với đóa hoa của đội cảnh sát kia cả, chỉ yên lặng ngồi xổm bên chân Lục Lăng Tây. Ngược lại cô chó mà Phương Lỗi mang đến sợ hãi nhìn Đại Hắc lại muốn đến gần nó, vẻ mặt có hơi sốt ruột, đi vòng qua vòng lại không ngừng. Sau khi uống bốn cốc nước, Phương Lỗi thấy hai con chó không có điện xẹt đành mang tiếc nuối rời đi. Lục Lăng Tây còn tưởng Phương Lỗi làm một lần đã chết tâm rồi, ai ngờ hôm sau Phương Lỗi lại đến, lần này lại đổi sang con chó khác.

    Lục Lăng Tây & Nhan Việt: “…”

    Bảy ngày Lục Lăng Tây, Đại Hắc ngày nào cũng phải xem mặt những con chó khác nhau. Phương Lỗi giống như là không biết gì vậy, đổi đủ loại lời khen ngợi Đại Hắc hợp với con chó anh mang đến thế nào. Lục Lăng Tây cười đến đau bụng, có khách hàng cũ đến đây thấy vậy, buồn cười trêu ghẹo Lục Lăng Tây, đúng là nên tìm bạn cho Đại Hắc.

    Mấy ngày đó Đại Hắc không thân thiết gì với mấy con chó kia, nhưng Nhan Việt và Phương Lỗi lại thân quen hơn. Hai người không hơn kém nhau mấy tuổi, lại có quan hệ với Diệp Thành, chỉ vài ngày đã thân quen. Phương Lỗi rất thức thời, chuyện Lục Lăng Tây và Đại Hắc có thể nói chuyện với nhau được hay không thì không nói đến, vẫn cố gắng buộc tơ hồng cho Đại Hắc và cảnh khuyển dưới tay anh. Lục Lăng Tây nghĩ chắc Phương Lỗi thấy nếu Đại Hắc có thể nói chuyện được với con người, vậy con của Đại Hắc chắc là cũng không kém được. Tiếc là Đại Hắc chẳng hứng thú gì với chó anh mang đến, dù Phương Lỗi nói thế nào vẫn cứ một vẻ chẳng thèm quan tâm.

    Lục Lăng Tây còn lén nói với Nhan Việt, rốt cuộc Đại Hắc thích dạng nào? Nhan Việt nói đùa, “Mèo con trắng trên lầu?”

    Lục Lăng Tây: “…”

    Trong lúc Phương Lỗi ý chí kiên cường dắt các cô chó khác nhau đến xem mắt với Đại Hắc, thì hôn lễ của Vương Thục Tú và Tiêu Phong đã đến.

    Vào ngày tổ chức hôn lễ, Vi Viên Nghệ và tiệm cơm đều tạm ngừng kinh doanh, tất cả mọi người cùng đi tham dự hôn lễ. Tiêu Phong chọn tổ chức ở một khách sạn năm sao cách tiểu khu không xa. Vương Thục Tú cảm thấy giá quá đắt, nhưng Tiêu Phong muốn làm thật hoành tráng cưới Vương Thục Tú vào cửa.

    Lâm Mỹ nói đùa với Vương Thục Tú, “Đàn ông kiếm tiền là vì cái gì, chính là để phụ nữ được sống thoải mái. Cô còn chưa vào cửa nữa, vậy mà đã nghĩ tiết kiệm tiền thay anh ta rồi, tiết kiệm rồi thì tiêu cho ai hả?”.

    “Đúng vậy”. Chu Hiểu Mạn hùa theo: “Lúc cần tiêu tiền thì cứ tiền, khiến đàn ông thấy thịt đau mới có thể quý trọng, nếu không chắc chắn sẽ không coi em ra gì”.

    Hai người kẻ xướng người họa, Vương Thục Tú chẳng nói lại được, hờn giận, “Ngụy biện”.

    Lâm Mỹ và Chu Hiểu Mạn cùng cười, bắt đầu giúp Vương Thục Tú thay đồ và trang điểm. Hôm nay có không ít người đến, hầu hết là bạn bè của hai người. Lâm Mỹ bớt chút thời gian nhìn thoáng qua bên ngoài, đám đông náo nhiệt ngồi đầy sảnh lớn. Cô quay lại cảm khái nói: “Anh Phong rất quan tâm, Tiểu Hoa, cô xem như khổ tận cam lai”.

    Vương Thục Tú cười với cô, nghĩ đến những ngày đã qua, đôi mắt ửng đỏ.
    “Đúng vậy, khổ tận cam lai”.

    Ở căn phòng bên cạnh, Tiêu Phong mặc vest chỉn chu. Hổ tử và Nhị Phi ầm ĩ ở trong.

    “Lão đại, lát nữa phải cõng chị dâu vào đấy”. “Cõng gì mà cõng, phải bế vào”.

    “Cút!”. Hiển nhiên tâm trạng Tiêu Phong không tệ, bị bọn họ trêu chọc cũng chỉ cười mắng một câu.

    Lục Lăng Tây mặc vest màu trắng ngồi trong góc cười nhìn bọn họ. Nhan Việt ngồi bên cạnh cậu, mặt không đổi sắc vươn tay cầm lấy tay Lục Lăng Tây dưới bàn. Lục Lăng Tây sửng sốt, rồi chột dạ nhìn xung quanh, thấy không ai chú ý đến động tác nhỏ của bọn họ, mới cầm lại. Nhan Việt cong khóe môi, nở nụ cười bình thản.

    “Chờ Tiểu Tây qua sinh nhật tuổi 20, chúng ta sẽ đi nước ngoài kết hôn”. Anh khẽ nói: “Được không?”.

    Nói đến chuyện kết hôn mà vẻ mặt Nhan Việt vẫn như thường, giống như là tán gẫu việc nhà vậy. Lục Lăng Tây ngạc nhiên, một lúc lâu sau mới phản ứng lại. Cậu chưa kịp trả lời, thì Hổ tử đứng ở cửa kêu lên, “Em trai Tiểu Tây, chúng ta đi mời chị dâu thôi”.

    “A”. Lục Lăng Tây đáp qua loa, đứng dậy muốn đi. Nhan Việt lại kéo cậu lại, trong mắt tràn ngập lưu luyến dịu dàng. Khóe môi anh nhếch lên, giọng nói trầm thấp, “Tiểu Tây, em còn chưa nói có đồng ý hay không?”.

    Lục Lăng Tây nhìn anh, vành tay đỏ lên, vội nói: “Được”.

    Âm thanh này rơi vào tai Nhan Việt, ánh mắt anh sâu thẳm, yên lặng nhìn Lục Lăng Tây, cảm xúc trong lòng như sóng biển cuồn cuộn.

    “Em trai Tiểu Tây”. Hổ tử thúc giục, không biết Lục Lăng Tây và Nhan Việt đang làm gì.

    Nhan Việt gãi nhẹ vào lòng bàn tay Lục Lăng Tây, rồi mới buông cậu ra. Trong mắt Lục Lăng Tây như có ý cười, trừng mắt nhìn Nhan Việt, rồi mới vội đi qua. Bên chỗ Vương Thục Tú đã chuẩn bị xong, chỉ chờ Lục Lăng Tây đưa cô ra ngoài. Tiêu Phong muốn Lục Lăng Tây dắt tay Vương Thục Tú vào lễ đường, đưa tay Vương Thục Tú đến tay y. Theo lời Tiêu Phong nói thì y muốn hứa hẹn một chuyện với Lục Lăng Tây trước mặt tất cả mọi người. Y sẽ chăm sóc tốt cho Vương Thục Tú, để Lục Lăng Tây yên tâm.

    Bản nhạc lúc bước vào lễ đường vang lên, Lục Lăng Tây cảm thấy cậu còn hồi hộp hơn cả Vương Thục Tú nữa. Cậu không biết miêu tả cảm xúc phức tạp này thế nào, có vui mừng, có luyến tiếc, còn đủ mọi lo lắng nữa. Từ lúc cậu sống lại đến nay, từ trước đến giờ đều là cậu và Vương Thục Tú nương tựa lẫn nhau. Vương Thục Tú không phải là người mẹ như trong tưởng tượng của cậu, nhưng lại là người mẹ tốt nhất mà cậu đã từng gặp. Cậu muốn chăm sóc tốt cho Vương Thục Tú, ở cùng Vương Thục Tú cả đời, nhưng hiện giờ có một người đàn ông khác muốn chăm sóc cho Vương Thục Tú, bọn họ sẽ có gia đình mới, có lẽ sẽ có đứa con khác… Nhưng dù thế nào, Vương Thục Tú đều là mẹ cậu, là người thân cùng dòng máu với cậu. Nghĩ đến đây, Lục Lăng Tây cong mắt, khẽ nói: “Chúc mẹ hạnh phúc”.

    Vương Thục Tú khoác tay Lục Lăng Tây, khẽ cười mắng một câu, “Tiểu hỗn đản”.

    Hôn lễ bắt đầu, Lục Lăng Tây trịnh trọng đưa Vương Thục Tú đến tay Tiêu Phong. Tiêu Phong vỗ vỗ bả vai Lục Lăng Tây, trong mắt là nụ cười. Nhìn ra được Tiêu Phong đang rất vui mừng, y đưa Vương Thục Tú đến từng bàn chúc rượu, cũng cản rượu thay cho Vương Thục Tú.

    “Uống ít thôi”. Vương Thục Tú nhéo y.

    Hổ tử lớn tiếng ầm ĩ, “Bây giờ chị dâu bắt đầu quản đại ca rồi sao?”.

    Tiêu Phong cười nói, “Chị dâu cậu quản rất đúng, sau này đều nghe theo chị dâu cậu hết”.

    Mọi người cùng cười vang, Vương Thục Tú nghe vậy cũng cười.

    Hôn lễ rất náo nhiệt, chúc mừng cả nửa ngày, bị bọn Hổ tử cố ý đùa vui ầm ĩ, Lục Lăng Tây cũng uống hơi nhiều. Đây là lần đầu tiên Lục Lăng Tây uống rượu ở cả hai đời, uống xong nhìn cậu chẳng có chuyện gì, ngoan ngoãn ngồi tại chỗ, người khác nói chuyện cậu ngồi nghe, an tĩnh lại rất nhu thuận. Tất cả mọi người đều nghĩ cậu không sao, chỉ có Nhan Việt phát hiện cậu không đúng lắm. Thừa lúc không có ai, Nhan Việt sờ mặt Lục Lăng Tây, cảm thấy hơi nóng, nhưng chắc là không sao.

    “Đây là mấy?”.

    Nhan Việt giơ một ngón tay lên.

    Lục Lăng Tây ngơ ngác nhìn một hồi lâu, lại cầm ngón tay Nhan Việt để đếm, nghiêm túc nói: “Hai”.

    Trong mắt Nhan Việt hiện lên ý cười, lần này anh đổi sang hai ngón tay, “Đây là mấy?”.

    Vẻ mặt Lục Lăng Tây càng ngơ ngác hơn, mờ mịt, “Ba”.

    Nhan Việt không nhịn được nở nụ cười.

    Đôi mắt Lục Lăng Tây sáng trong nhìn Nhan Việt, “Nhan đại ca, anh cười lên rất đẹp. Em thích Nhan đại ca, muốn ngày nào cũng thấy Nhan đại ca cười”.

    “Được”. Ánh mắt Nhan Việt dịu dàng, hứa hẹn: “Sau này ngày nào anh cũng cười cho Tiểu Tây xem”.

    Lục Lăng Tây ngơ ngác vài giây, chậm rãi gật đầu. Một lát sau, dường như Lục Lăng Tây nghĩ đến gì đó, đè giọng xuống nói: “Nhan đại ca, em còn có một bí mật muốn nói cho anh biết”.

    “Là gì vậy?”. Nhan Việt mỉm cười.

    Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, khẽ nói: “Thật ra em đã chết rồi, nhưng không biết vì sao lại sống lại. Trước kia tên em cũng là Lục Lăng Tây, nhưng không phải là Lục Lăng Tây này, mà là một Lục Lăng Tây khác. Nhan đại ca, anh có tin không?”.

    Vẻ mặt thiếu niên khi nói rất ngây thơ, lúc nói đến chết thì ánh mắt nghiêm túc, Nhan Việt thấy vậy chỉ cảm thấy tim mình như bị cái gì đó bóp chặt, đau dữ dội. Anh không để tâm đến mọi người xung quanh, vươn tay ôm Lục Lăng Tây vào lòng, nhẹ nhàng vỗ sau lưng cậu, nhỏ giọng dỗ, “Tiểu Tây, em uống say rồi”.

    Lục Lăng Tây vươn tay ôm lấy eo Nhan Việt, chôn đầu trong ngực anh, nhỏ giọng giải thích: “Em không uống say, mẫu thân không cho em uống rượu. Em và anh trai không được uống rượu, sức khỏe anh trai không tốt, em phải chăm sóc cho anh trai”.

    Lúc cậu nói những lời này thì giọng hơi thấp xuống, vừa đúng lúc Hổ tử nhìn sang, hỏi Lục Lăng Tây sao vậy? Nhan Việt chỉ nghe loáng thoáng hai chữ anh trai. Anh nhìn Hổ tử lắc đầu, “Tiểu Tây say rồi”.

    Hổ tử nhìn giờ, “Hay là anh Nhan đưa Tiểu Tây về trước đi, bên này cũng không có chuyện gì”.

    Trong lòng Nhan Việt cũng nghĩ vậy, liền đỡ Lục Lăng Tây dậy, nói với Hổ tử: “Giúp tôi nói một tiếng với anh Phong”.

    “Được, chuyện nhỏ”.

    Nhan Việt đỡ Lục Lăng Tây đi ra sảnh lớn, anh sợ Lục Lăng Tây bị lạnh, nên không dám mang Lục Lăng Tây ra ngoài luôn, mà tìm áo khoác của Lục Lăng Tây bọc kín cậu, rồi mới mang Lục Lăng Tây đến bãi đỗ xe. Dọc đường Lục Lăng Tây rất nghe lời, ngoan ngoãn dựa lên người Nhan Việt. Hai người lên xe, Nhan Việt giúp Lục Lăng Tây thắt dây an toàn, Lục Lăng Tây mở to hai mắt không chớp lần nào nhìn Nhan Việt. Nhan Việt bị cậu nhìn mà động lòng, nắm cằm cậu hôn một cái, dịu dàng hỏi: “Nhìn gì vậy?”.

    Lục Lăng Tây bĩu môi lắc đầu không nói gì.

    Nhan Việt nhớ lại lời say lúc nãy của Lục Lăng Tây, trong lòng lo lắng, sờ mặt cậu, dỗ dành: “Tiểu Tây ngủ trước đi. Đến nhà anh sẽ gọi em dậy”.

    “Ừm”. Lục Lăng Tây nghe lời nhắm nghiền hai mắt, dựa vào lưng ghế, một lát sau đã ngủ.

    Vừa ngủ liền ngủ đến tối, cậu mơ màng ngồi dậy, dụi mắt muốn đi tìm Nhan Việt. Ngay sau đó cậu đã thấy mình rơi vào một vòng tay ấm áp, có người ôm cậu từ phía sau, đưa một cốc nước ấm đến. Lục Lăng Tây mờ mịt hỏi: “Nhan đại ca?”.

    “Ừ, anh đây”.

    “Em muốn đi WC”.

    Nhan Việt cười cười, đặt cốc nước lại đầu giường. Lục Lăng Tây đã hơi tỉnh táo lại, trốn ra khỏi vòng tay của Nhan Việt. Nhan Việt nhìn cậu, tựa như tùy ý hỏi một câu, “Tiểu Tây, em còn nhớ lúc trước đã nói gì không?”.

    “Gì vậy?”. Vẻ mặt Lục Lăng Tây không hiểu.

    Em ấy không nhớ gì cả. Nhan Việt giấu lo lắng trong mắt, như không có việc gì nói: “Không có gì”.

    Chương 103: Đoán

    Lục Lăng Tây ngủ một giấc tỉnh lại đã quên hết lời đã nói lúc trước, Nhan Việt lại ngẫm nghĩ câu nói kia. Tiểu Tây nói mình đã chết, rồi lại sống lại, sao em ấy lại có suy nghĩ kỳ quái như vậy? Anh ngồi trên sô pha nghĩ mãi cũng không thông, một Lục Lăng Tây khác, còn tiếng anh trai loáng thoáng kia, khiến trong lòng anh có nghi ngờ không nói nên lời.

    “Nhan đại ca?”. Lục Lăng Tây mang mái tóc ướt sũng nhô đầu ra từ phòng tắm, xấu hổ gọi anh.

    “Chuyện gì vậy?”. Nhan Việt lập tức hồi thần, đi đến. Chắc là do hơi nóng bốc lên, dưới ánh đèn làn da trắng nõn của Lục Lăng Tây hơi ửng hồng, đôi mắt đen láy như được nước rửa qua trong suốt sáng bóng. Cậu giữ cửa xấu hổ nhìn Nhan Việt, khẽ nói: “Lấy đồ ngủ giùm em”.

    Lục Lăng Tây vừa tỉnh dậy có hơi mơ màng, cậu lại ghét mùi rượu nên vội đi tắm, kết quả tắm xong mới phát hiện không lấy đồ ngủ vào. Mấy ngày này cậu ở bên chỗ Nhan Việt càng ngày càng nhiều, một vài đồ dùng của cậu, bao gồm cả quần áo cũng dần dần mang sang đây. Có đôi lúc Vương Thục Tú thầm nói tiểu hỗn đản rất siêng chạy sang chỗ Nhan Việt, nhưng Lục Lăng Tây lần nào cũng lấy cớ là để lại không gian cho cô và Tiêu Phong, Vương Thục Tú cũng không nói gì được. Dần dần bên chỗ Nhan Việt càng giống như nhà Lục Lăng Tây, cái gì cần cũng có.

    Cậu nói xong liền lui lại, Nhan Việt lại nhìn cậu không nhúc nhích, ánh mắt dần sâu thẳm hơn. Những suy nghĩ kỳ quái trong đầu lúc trước đã bị dục vọng mãnh liệt đè xuống. Nhan Việt không kìm lòng được đẩy cửa ra, một tay ôm lấy eo Lục Lăng Tây, một tay như có ý thức trượt dọc từ sau lưng Lục Lăng Tây đi xuống, sau đó đóng cửa phòng tắm lại, cúi đầu hôn Lục Lăng Tây thật sâu.

    Da thịt dưới tay trắng mịn ấm áp, giống như loại ngọc thượng đẳng. Nhan Việt vừa vuốt vừa xoa, hôn Lục Lăng Tây đến nhũn cả người, thở dồn dập không ngừng. Anh hơi dùng sức đã đặt cả người Lục Lăng Tây lên tường phòng tắm. Môi răng quấn lấy nhau cảm nhận sự ngọt ngào của thiếu niên, trong đầu không hiểu sao lại hiện lên câu nói kia của thiếu niên – thực ra em đã chết.

    Suy nghĩ này lóe lên rồi biến mất, Nhan Việt theo bản năng chuyện sang cổ cậu cắn một ngụm. Anh không nỡ dùng sức quá mạnh, nhưng Lục Lăng Tây vẫn mẫn cảm rên rỉ. Nhan Việt yên tâm, lại liếm lên chỗ anh vừa cắn, cơ thể thiếu niên run lên, Nhan Việt cười khẽ, khàn khàn nói: “Tiểu Tây, anh yêu em”.

    Lục Lăng Tây thở dốc đáp lại.

    Nhan Việt say mê hôn Lục Lăng Tây, chờ đến khi anh mút tạo đủ mọi dấu vết trên người Lục Lăng Tây, hai người phóng ra trong tay nhau, anh mới thấy mỹ mãn buông Lục Lăng Tây ra. Tuy Nhan Việt vẫn không nghĩ ra được lời nói lúc say của thiếu niên là gì, nhưng thiếu niên nằm trong lòng anh, ngây ngô lại sống khỏe mạnh, là bảo bối anh nâng niu trong tay, như vậy đã đủ rồi.

    Sau khi xong việc Nhan Việt đã ôm Lục Lăng Tây tắm lại lần nữa, rồi về phòng ngủ. Lục Lăng Tây qua chuyện lúc nãy thì hơi mệt mỏi, cuốn chăn ngủ say. Nhan Việt ngồi bên giường lẳng lặng nhìn khuôn mặt lúc ngủ của cậu, khẽ bước ra khỏi phòng, gọi điện cho Diệp Khang.

    Lúc di động vang lên thì Diệp Khang đang chuẩn bị đi ngủ. Nhìn thấy tên Nhan Việt, anh hơi bất ngờ, vừa mở lên nghe đã trêu chọc, “Muộn như vậy sao không ở cùng Tiểu Tây nhà cậu, nghĩ gì mà gọi cho tôi thế?”.

    Nhan Việt cười cười, đổi giọng nói, “Tôi có việc cần cậu giúp”.

    “Chuyện gì?”. Diệp Khang nghiêm túc lại, cảm thấy Nhan Việt gọi cho anh lúc muộn thế này chắc chắn là có chuyện nghiêm túc. Ai ngờ Nhan Việt tạm dừng mấy giây, do dự nói: “A Khang, nếu có người nói mình chết đi sống lại, còn nói thực ra mình là một người khác, cậu nghĩ người đó có chuyện gì?”.

    Diệp Khang đợi một hồi lâu lại đợi được một câu như vậy, sửng sốt một lúc rồi hỏi ngược lại: “Nhân cách phân liệt?”. Anh nghĩ rồi hỏi: “Người này bình thường có gì khác lạ không?”.

    “Không có”. Nhan Việt rất chắc chắn.

    “Vậy người đó nói những lời này lúc nào?”. Diệp Khang truy hỏi.

    “Lúc say rượu”.

    “Lúc say rượu?”. Diệp Khang phỏng đoán, “Có phải bình thường người này chịu áp lực quá lớn nên mới có suy nghĩ này không? Người mà cậu nói là ai vậy, nếu cậu lo thì dẫn người đó đến gặp tôi, tôi kiểm tra xem sao”.

    Nhan Việt cũng không nói là ai, chỉ nói: “Nếu cần thì tôi sẽ nói người đó liên lạc với cậu”.

    “Được”.

    Cúp điện thoại, Diệp Khang hơi nghi người Nhan Việt nói chính là Lục Lăng Tây, nhưng Nhan Việt không muốn nói rõ thì anh cũng không gặng hỏi nữa. Lại nói anh đã gặp qua Lục Lăng Tây, thiếu niên tính tình đơn thuần, không giống như sẽ có áp lực gì, lại càng đừng nói đến nhân cách phân liệt. Rốt cuộc là có chuyện gì?

    Diệp Khang vì một cuộc điện thoại của Nhan Việt mà lòng đầy băn khoăn, Nhan Việt trở lại phòng ngủ cũng không thể ngủ được. Nhân cách phân liệt mà Diệp Khang nói anh cũng không tin, còn về áp lực lớn thì càng không thể nào. Lúc trước Nhan Việt đã thấy qua một câu nói, một chuyện mà các giả thiết khác đều bị loại bỏ, thì giả thiết còn lại dù nhìn không thể nào xảy ra được thế nào, chắc chắn đó là sự thật. Anh im lặng lặp đi lặp lại bốn chữ chết đi sống lại, cố kìm xuống suy đoán vớ vẩn kia của mình.
    Vì chuyện này mà cả đêm Nhan Việt không ngủ ngon được. Sáng sớm, Lục Lăng Tây mở mắt liền thấy Nhan Việt đứng trước cửa sổ, nhìn ra bên ngoài không biết đang nghĩ gì.

    “Nhan đại ca, anh nhìn gì vậy? Có phải tuyết rơi không?”. Lục Lăng Tây trùm chăn ngồi dậy.

    Nhan Việt xoay người đi đến bên cạnh Lục Lăng Tây, ánh mắt nhìn cậu rất ấm áp, cúi đầu hôn lên trán cậu, dịu dàng nói: “Sao hôm nay lại dậy sớm vậy?”.

    Lục Lăng Tây ngửa đầu xấu hổ nói, “Hôm qua ngủ nhiều”.

    Nhan Việt nghe vậy liền cười, tính từ chiều hôm qua đến giờ Lục Lăng Tây cũng ngủ khoảng 17, 18 tiếng rồi, đúng là ngủ nhiều thật. Anh vươn tay ôm Lục Lăng Tây vào lòng, vuốt nhẹ cổ cậu, buồn cười nói: “Sau này còn uống rượu nữa không? Mới uống một chút mà đã say như vậy”.

    “Không uống nữa”. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nói.

    Trong lòng Nhan Việt hơi động, tùy ý nói: “Không uống là tốt nhất. Tiểu Tây chỉ cần uống say là nói lảm nhảm, cứ kéo anh nói là muốn nói cho anh biết một bí mật”. Anh nói như không để ý lắm, nhưng tầm mắt vẫn dừng trên mặt Lục Lăng Tây. Chỉ thấy sắc mặt Lục Lăng Tây khẽ biến, căng thẳng nhìn anh, “Bí mật gì?”.

    Trong lòng Nhan Việt mềm nhũn, tuy thiếu niên cố gắng điềm tĩnh, nhưng ánh mắt lại rất lo lắng. Anh đau lòng, khẽ cười nói: “Anh còn muốn hỏi Tiểu Tây là bí mật gì đấy. Nào có ai như em chứ, nói được nửa câu đã ngủ rồi”.

    Lục Lăng Tây thở phào nhẹ nhõm, chôn đầu trong lòng Nhan Việt, khẽ nói: “Em quên rồi”.

    Nhan Việt ừ một tiếng, “Quên rồi thì thôi, nhưng nhớ là sau này không được uống rượu đấy”.

    Lục Lăng Tây gật đầu. Tuy cậu nói là quên, nhưng bí mật mà cậu giấu ngoại trừ chuyện tấm bảng thì cũng chỉ còn chuyện sống lại. Cậu không rõ chuyện tấm bảng hay chuyện sống lại chuyện nào khác thường hơn, nhưng cậu nguyện ý nói rõ với Nhan Việt sự tồn tại của tấm bảng, nhưng không biết nên mở miệng nói chuyện sống lại thế nào. Cậu chiếm lấy thân thể của người khác, chiếm lấy người nhà và bạn bè của người khác. Cậu thích cuộc sống như bây giờ, ích kỷ không muốn có quan hệ gì với cuộc sống trước đây nữa. Những lời này cậu không thể nào bình thản nói với Nhan Việt được, cậu sợ Nhan Việt thấy cậu ích kỷ, càng sợ Vương Thục Tú biết sẽ đau khổ.

    Nhan Việt không nói gì nữa, chỉ trấn an vỗ nhẹ Lục Lăng Tây. Bây giờ anh đã gần như chắc chắn chuyện thiếu niên nói ngày hôm qua là sự thực. Thiếu niên không hiểu chuyện đời, cũng tên là Lục Lăng Tây, còn có tiếng anh trai loáng thoáng kia nữa, thân phận của thiếu niên… Nhan Việt rũ mắt xuống, trong lòng đã đoán được.

    Hai người cọ cọ xát xát trên giường một lúc lâu, đợi đến khi Lục Lăng Tây sửa soạn xong thì đã là nửa tiếng sau. Cậu ngửa cổ nhìn dấu răng còn chưa biến mất trong gương, khó xử không biết lát nữa đi sang phòng bên ăn sáng thế nào. Chỗ bị Nhan Việt cắn quần áo không che được hết, bị Vương Thục Tú nhìn thấy thì có chuyện mất.

    “Lấy băng cá nhân che lại đi”. Nhan Việt đề nghị.

    Lục Lăng Tây do dự nói: “Nếu mẹ hỏi thì nói sao đây? Bây giờ không còn muỗi nữa”.

    Trong mắt Nhan Việt lóe lên ý cười, không chút do dự túm lấy Tiểu Hắc từ trong túi ra lắc lắc, “Vậy nói Tiểu Hắc cắn”.

    Lục Lăng Tây: “…”

    Tiểu Hắc nghe rõ lời Nhan Việt nói, tủi thân đi lên vai Lục Lăng Tây, cọ cọ mặt cậu, nó mới mọc hai cái răng nho nhỏ, sao cắn ra dấu răng lớn như vậy được? Đáng tiếc Lục Lăng Tây không hiểu nó nói, về phần Nhan Việt, người xấu!

    Quả nhiên, Vương Thục Tú liếc mắt là thấy băng cá nhân trên cổ Lục Lăng Tây, sau khi nghe nói là Tiểu Hắc cắn, Vương Thục Tú liền lo lắng. “Có độc hay không, cắn có mạnh không? Tiểu vương bát đản sao con nuôi một con rắn làm gì chứ, nếu như…” Cô nói được một nửa liền lập tức phi phi, nói với xung quanh: “Nói hươu nói vượn không tính”.

    Tiêu Phong cười, ánh mắt sâu xa nhìn Nhan Việt, nói với Vương Thục Tú: “Yên tâm, Tiểu Hắc không có độc, nó mới mấy tuổi chứ, ngay cả răng cũng mới mọc ra, không sao đâu”.

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn gật đầu, hùa theo: “Tiểu Hắc không cố ý, chỉ xước chút da thôi, chỉ là Nhan đại ca lo bị nhiễm trùng nên mới bảo con dán băng cá nhân lên”.

    Cậu và Tiêu Phong đều nói vậy, Vương Thục Tú cũng yên tâm. Chỉ đáng thương cho Tiểu Hắc vì “cắn” Lục Lăng Tây mà bị Vương Thục Tú phạt không được ăn sáng, chỉ có thể cắn đuôi chảy nước miếng với đĩa sữa đặt trên đất.

    Trưa hôm nay, Phương Lỗi lại đến Vi Viên Nghệ. Nhưng trước khi vào Vi Viên Nghệ thì anh đi dạo trong cửa hàng thú cưng ở đối diện một lúc. Một lát sau, Phương Lỗi liền dắt cô chó mới đi chăm sóc sắc đẹp đến, vội vã đi về phía Đại Hắc.

    Lục Lăng Tây đã chết lặng với cái cảnh này rồi, cậu cứ tưởng sau nhiều lần thất bại thì Phương Lỗi sẽ buông tha, ai ngờ người nọ càng ngăn càng mạnh. Cậu hết cách nhìn Đại Hắc, không biết lần này Phương Lỗi sẽ đổi từ nào để mối cho Đại Hắc.

    Một người một chó ngồi xổm đối diện nhau, Lục Lăng Tây mặc kệ làm chuyện của mình đã. Cậu đang định tưới nước cho cây vị kim đất ẩm ở cửa, bỗng di động vang lên, là Lý đại gia gọi đến. Buổi sáng Tiểu Thạch Đầu đã mất tích, Vu Tiểu Quyên lo đến sắp điên lên rồi. Lý đại gia đã báo cảnh sát, muốn nhờ Đại Hắc đi xem có thể giúp gì được hay không. Lục Lăng Tây lập tức đồng ý. Cúp điện thoại, Lục Lăng Tây cũng không giấu Phương Lỗi chuyện này, cậu muốn dẫn Đại Hắc đến thôn Linh Thủy tìm Tiểu Thạch Đầu.

    Phương Lỗi nghe xong liền nói, “Tôi đi với cậu”.

    Hôm nay Nhan Việt không đến Vi Viên Nghệ mà đến chỗ An Kiệt. Lục Lăng Tây muốn bắt xe cũng không tiện, hầu hết xe taxi đều không muốn chở thú cưng đi cùng, có Phương Lỗi thì cậu sẽ đi đến đó nhanh hơn. Vội gọi cho Nhan Việt báo tin, Lục Lăng Tây đóng cửa ngồi lên xe Phương Lỗi.

    Một tiếng sau, hai người đến thôn Linh Thủy. Cả thôn Linh Thủy đều bỏ hết việc trong tay xuống giúp đi tìm Tiểu Thạch Đầu. Nghe nói có người thấy Tiểu Thạch Đầu bị một người đàn ông xa lạ mang đi, đã có người trong thôn đuổi theo.

    Lục Lăng Tây tìm được Lý đại gia liền vội hỏi: “Có thấy A Hoàng đâu không ạ?”. Chỉ cần Tiểu Thạch Đầu ở trong thôn thì đều như hình với bóng với A Hoàng. Lục Lăng Tây không biết ai có thể mang Tiểu Thạch Đầu từ chỗ A Hoàng đi được, trừ khi A Hoàng bị thương không thể ngăn lại, nhưng nếu vậy thì chắc chắn A Hoàng sẽ đến vườn hoa báo động.

    Đây đúng là chỗ mà Lý đại gia thấy khó hiểu, ông lắc đầu nói, “Vẫn không thấy A Hoàng đâu, từ lúc không tìm được Tiểu Thạch Đầu thì chưa gặp A Hoàng lần nào cả”.

    “Liệu có phải A Hoàng đi theo không?”. Lục Lăng Tây đoán, nhưng không ngoại trừ khả năng A Hoàng đã gặp chuyện. Lúc này Lục Lăng Tây đã không thèm quan tâm có cần giấu hay không nữa, cậu sờ đầu Đại Hắc, bảo Đại Hắc mau tìm được A Hoàng.

    Đại Hắc liếm ngón tay Lục Lăng Tây, chạy ra ngoài thôn. Một lát sau, ngoài thôn vang lên tiếng “Auuuuuu”, chó trong thôn lại sục sôi lần nữa, chó to chó nhỏ chạy từ trong sân ra, giống như bị cái gì gọi về vậy, chạy thẳng ra ngoài thôn.

    “Có chuyện gì vậy? Vua chó lại đến nữa sao?”. Có thôn dân kinh ngạc hỏi.

    “Mọi người có nhớ con chó vàng bên cạnh Tiểu Thạch Đầu không, liệu có phải chó vàng phát hiện Tiểu Thạch Đầu mất tích nên đi tìm vua chó nhờ giúp đỡ?”.

    Người trong thôn trí tưởng tượng phong phú, nhao nhao an ủi Vu Tiểu Quyên là có vua chó mang đàn chó theo thì chắc chắn sẽ tìm được Tiểu Thạch Đầu về. Lúc nãy Đại Hắc chạy ra bên ngoài thấy không có ai mới gọi đàn chó về, nên người trong thôn không biết vua chó trong lời của bọn họ chính là Đại Hắc.

    Phương Lỗi sau khi đến đây liền tìm người trong thôn hỏi cụ thể tình hình, đồng thời cũng gọi cho cục cảnh sát gần đây hỏi thăm. Hai bên đều nói không khác nhau lắm, hiện giờ người của cục cảnh sát cũng đang ở bên ngoài tìm Tiểu Thạch Đầu. Anh vừa cúp điện thoại liền thấy chó trong thôn con sau nối tiếp con trước chạy ra ngoài, ngay cả đóa hoa đội cảnh sát mà anh mang đến cũng chạy theo. Phương Lỗi sửng sốt, lập tức nghĩ đến tiếng “sói tru” lúc nãy nghe được.

    “Vua chó?”. Phương Lỗi tò mò hỏi.

    Lục Lăng Tây gật nhẹ đầu.

    Ở đầu khác trong thôn, ông Từ mở lồng chim trên cây, nói với con sáo đen bên trong: “Đi đi, mày bay cao nhìn xa, giúp tìm đứa bé Tiểu Thạch Đầu này đi?”.

    Con sáo nghe hiểu lời ông Từ nói, vỗ cánh kêu “Tìm người, tìm người”, bay vút lên trời cao.

    Ông Từ yên tâm, nó có thể giúp được hay không thì nói sau, ít ra ông cũng đã dốc hết sức mình rồi. Ai, thôi thôi. Ai lại ngờ một ông già sắp xuống mồ như ông lại có ngày nói chuyện được với một con chim cơ chứ? Ông nghĩ đến những lời Tiểu Thạch Đầu nói ồn ào lúc trước, cũng không biết Tiểu Thạch Đầu có nói đùa hay không nhỉ? Nếu là thật thì ông và Tiểu Thạch Đầu xem như có chung đề tài. Mong là đứa bé kia không gặp chuyện gì, mau tìm về được.

    Chương 104: Gan lớn

    Trong khi Lục Lăng Tây và Vu Tiểu Quyên đang tìm Tiểu Thạch Đầu khắp nơi, Tiểu Thạch Đầu đang ngồi trong một chiếc xe ba gác kêu to: “Cháu muốn đi tiểu”.

    Không gian xe không lớn, ngoại trừ gã đàn ông trung niên lái xe phía trước, thì ngồi phía sau có Tiểu Thạch Đầu, và một ả đàn bà đang ôm một đứa trẻ. Ả không kiên nhẫn trừng mắt nhìn Tiểu Thạch Đầu, trầm giọng nói: “Thằng nhóc này, mày đi tiểu mấy lần trên đường rồi hả”.

    Tiểu Thạch Đầu ôm bụng bĩu môi, vẻ mặt tủi thân, “Cháu đau bụng, cháu muốn đi tiểu đi tiểu”.

    Bé cố ý gào to, đứa bé trong lòng ả đàn bà dường như bị đánh thức, có vẻ muốn khóc.

    “Nó muốn đi tiểu thì cho nó đi đi”. Xe ba gác phanh gấp ở bên đường, gã đàn ông phía trước mặt tối thui xuống xe, kéo Tiểu Thạch Đầu xuống. “Mau đi đi”.

    Tiểu Thạch Đầu rề rà cởi quần, xì lên một gốc cây ven đường. Một con chó vàng bỗng nhảy ra, Tiểu Thạch Đầu sợ đến nỗi mới xì được một nửa đã vội trốn sau lưng gã đàn ông. “Chú ơi, cháu sợ chó”.

    Gã đàn ông cảm thấy nửa dưới quần ẩm ướt, gã chịu đựng kích thích đẩy Tiểu Thạch Đầu ra, quát lớn với con chó vàng phía trước. Chó vàng hình như sợ hãi, chạy nhanh như chớp. Tiểu Thạch Đầu ôm chân gã đàn ông, mắt sáng trong nhìn gã, “Chú giỏi quá”.

    Sắc mặt âm trầm của gã đàn ông dịu đi một chút, nhưng khi thấy cái quần ẩm ướt của mình lại âm trầm lần nữa. Gã thô lỗ kéo Tiểu Thạch Đầu lên xe, “Ngồi yên, chúng ta tiếp tục đi”.

    Khuôn mặt Tiểu Thạch Đầu khờ dại, “Chú ơi, chú nói dẫn cháu đi tìm ba, ba cháu ở đâu vậy ạ? Lần trước ba còn nói sẽ mua cho cháu transformers nữa, ba mua chưa?”.

    Gã đàn ông còn chưa nói, ả đàn bà ôm đứa bé đã mất kiên nhẫn mở miệng: “Không phải đã nói rồi sao, nghe lời thì mang mày đi tìm ba”.

    Tiểu Thạch Đầu “a” một tiếng, con ngươi liếc liếc, lớn tiếng nói: “Dì ơi, cháu muốn uống nước”.

    “Nè”. Ả đàn bà lạnh mặt đưa một chai nước khoáng cho bé.
    Năm phút sau, Tiểu Thạch Đầu lại kêu lên. “Cháu muốn đi tiểu”.

    Ả đàn bà hung ác nhìn Tiểu Thạch Đầu, lại không làm được gì bé cả. Nếu không cho Tiểu Thạch Đầu xuống xe đi tiểu, bé sẽ ầm ĩ trên xe. Để không đánh thức đứa bé trong lòng, xe ba gác đành dừng lại lần nữa. Gã đàn ông đen mặt đứng sau lưng Tiểu Thạch Đầu, chỉ hận không thể nhanh bán thằng nhóc này đi.

    Tiểu Thạch Đầu rề rà cởi quần, xì lên cây bên cạnh. Sau khi đi tiểu xong, bé lại rề rà mặc quần vào. Chưa đợi bé mặc xong, gã đàn ông phía sau đã không bình tĩnh nổi xách bé lên xe. Tiểu Thạch Đầu thừa lúc đóng cửa nhìn ra bên ngoài, bóng A Hoàng lóe lên ở bên đường. Biết A Hoàng vẫn luôn theo sau, Tiểu Thạch Đầu ngoan ngoãn ngồi vào chỗ.

    Mười phút sau, xe ba gác quẹo vào một thôn nhỏ bên đường. Thôn này tên là thôn Tây Cương, ở phía đông của Tống gia trang, nơi này cách xa Phượng Thành, vị trí rất hẻo lánh. Bây giờ đúng là giờ ăn cơm trưa, trong thôn gần như không có người nào. Ả đàn bà từ lúc vào thôn đã rất cảnh giác, ả ta đặt đứa bé đang ngủ say ở dưới chỗ ngồi, nhìn chằm chằm vào Tiểu Thạch Đầu. Chỉ cần Tiểu Thạch Đầu không kêu loạn, thì từ bên ngoài nhìn vào sẽ không phát hiện có một đứa trẻ bên trong. Xa ba gác nhà bọn chúng đã được làm riêng để thuận tiện cho việc mang trẻ con vào.

    Xe ba gác chạy nhanh trên đường, rất nhanh đã dừng trước cổng một ngôi nhà nông thôn bình thường. Gã đàn ông thở phào, bảo người trong nhà mau mở cổng. Bình thường vào thời gian này xung quanh gần như không thấy bóng người, nhưng hôm nay không biết đã có chuyện gì mà hàng xóm nhà bên cạnh nghe được tiếng xe, liền đi ra chào hỏi bọn chúng: “Lại Tam về rồi à?”.

    Ả đàn bà vội bịt kín miệng Tiểu Thạch Đầu. Gã đàn ông tên là Lại Tam cố cười, gật đầu nói, “Đã về rồi”.

    Hàng xóm hình như còn muốn nói gì đó, cổng đã mở ra, em trai Lại Tam là Lại Tứ đứng ở cửa, lớn tiếng nói: “Anh, chị dâu, cuối cùng hai người đã về rồi, đang chờ hai người về ăn cơm đấy”.

    Lại Tức đã nói vậy thì hàng xóm cũng không thể tán gẫu tiếp được nữa. Cười gật đầu với bọn chúng rồi xoay người vào sân. Ả đàn bà chậm rãi thả lỏng tay, mặt Tiểu Thạch Đầu đã đỏ bừng, há mồm thở dốc. Ả đàn bà sờ đầu bé, khen ngợi, “Không tồi, lúc nãy rất nghe lời, chỉ cần mày cứ nghe lời như vậy thì tao sẽ mang mày đi tìm ba”.

    Tiểu Thạch Đầu chớp chớp mắt không nói gì. Mãi cho đến khi vào sân, bé đều rất ngoan ngoãn nghe lời. Lại Tứ tiến lên, khẽ hỏi: “Anh, hôm nay thuận lợi không?”.

    Lại Tam bình tĩnh gật đầu, vươn tay xách Tiểu Thạch Đầu xuống xe.

    Lại Tứ thấy Tiểu Thạch Đầu thì bất ngờ, liếc từ trên xuống dưới, khó xử nói: “Thằng nhóc này có hơi lớn rồi, đã nhớ được chuyện, sợ là không dễ bán”.

    Lại Tam hừ một tiếng, suốt dọc đường gã đã bị Tiểu Thạch Đầu làm ầm đến đau cả đầu, nếu không phải trên đường không ra tay được, thì gã đã sớm đánh Tiểu Thạch Đầu im miệng rồi. Nghe Lại Tứ nói vậy, liền cười tàn nhẫn: “Bán không được thì đưa cho lão Nghiêu đầu, không phải lần trước ông ta muốn tìm mấy thằng nhóc ăn mày đi Trung Kinh sao? Đến lúc đó giữ cái mặt này lại, đánh gãy chân, một ngày cũng xin được không ít tiền”.

    Hai người nói thẳng trước mặt Tiểu Thạch Đầu, Tiểu Thạch Đầu lập tức hoảng sợ trừng to mắt. Lại Tứ cười hắc hắc, giống diều hâu túm gà con túm lấy Tiểu Thạch Đầu ném vào căn phòng nhỏ phía Đông, khóa cửa bên ngoài lại. Trong phòng có ba đứa bé khác, hai nam một nữ, nhìn tuổi thì đều nhỏ hơn Tiểu Thạch Đầu. Mấy đứa trẻ sợ hãi co rúm ở góc tường, ngơ ngác nhìn Tiểu Thạch Đầu.

    Vốn Tiểu Thạch Đầu có hơi sợ hãi, nhưng nhìn thấy mấy đứa trẻ này thì không sợ nữa. Vốn bé cố ý để Lại Tam bắt mình, bé biết Lại Tam là người xấu, bé phải giúp chú Phương bắt người xấu. Mấy hôm trước lúc Phương Lỗi đến thăm Tiểu Thạch Đầu đã thuận miệng nói sắp đến tết mà gần đây Phượng Thành mất tích rất nhiều trẻ con, bảo Tiểu Thạch Đầu nhớ chú ý, đừng chạy một mình bên ngoài. Tiểu Thạch Đầu ỷ vào có A Hoàng, gì cũng không sợ. Hôm nay bé chơi trốn tìm với A Hoàng, kết quả lại đụng phải bọn buôn người mà Phương Lỗi nói. Chúng luôn miệng nói sẽ dẫn bé đi tìm ba, Tiểu Thạch Đầu xoay xoay con ngươi liền đi theo bọn chúng. Bé biết chắc chắn A Hoàng sẽ đi theo sau bé, bé phải tìm được nhà của người xấu, rồi mang chú cảnh sát đến bắt người xấu.

    Nghĩ vậy, Tiểu Thạch Đầu lại lo lắng không biết bây giờ A Hoàng đang ở đâu? Nó đi theo suốt đường đã tìm tới được chưa? Trong lúc ngẩn người nghĩ, ngoài sân bỗng vang lên tiếng chó sủa, mắt Tiểu Thạch Đầu sáng lên, bé biết là A Hoàng sẽ đến mà. Lén bám vào khe cửa nghe, A Hoàng phải đi về tìm Lý đại gia đến cứu bé. Tiểu Thạch Đầu gật đầu thật mạnh, tuy A Hoàng không nhìn đến, nhưng bé tin A Hoàng, rất nhanh thôi chú cảnh sát sẽ đến bắt người xấu.

    Lục Lăng Tây không biết những suy nghĩ này của A Hoàng, nếu mà biết chắc chắn sẽ lột quần bé đánh một trận. Cậu và Phương Lỗi đi theo Đại Hắc tìm Tiểu Thạch Đầu, bây giờ đã đến gần Tống gia trang. Đại Hắc ngửi được mùi của Tiểu Thạch Đầu ở đây, kêu nhỏ một tiếng với Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, nhìn Phương Lỗi nói chắc chắn: “Đúng hướng rồi”.

    Phương Lỗi thở phào nhẹ nhõm, “Chúng ta đi tiếp thôi”.

    Hai người lên xe, Đại Hắc chạy ở phía trước, phía sau có bảy tám con chó lớn đi theo. Cảnh khuyển mà Phương Lỗi mang đến cũng ở trong, dọc đường luôn dốc sức thể hiện.

    Xa xa, một con chó vàng chạy đến, Phương Lỗi phanh gấp lại, sốt ruột nói: “Là A Hoàng”.

    Hiển nhiên là A Hoàng cũng đã thấy bọn họ, lập tức dừng bước, xoay người chạy về thôn Tây Cương.

    “Đuổi theo”. Lục Lăng Tây và Phương Lỗi đồng thanh nói.

    Chương 105: Bị đánh

    Cửa thôn Tây Cương, Phương Lỗi đậu xe ở ven đường, Đại Hắc đi theo A Hoàng vào thôn. Tuy từ lúc bọn họ phát hiện A Hoàng đến giờ còn chưa đến nửa tiếng, nhưng bọn buôn người vốn rất giảo hoạt, lỡ như thừa dịp này bán Tiểu Thạch Đầu đi, thì bọn họ xuất hiện bừa bãi sẽ chí đánh rắn động cỏ mà thôi.

    Lục Lăng Tây lo lắng nhìn về hướng Đại Hắc biến mất, thầm cầu nguyện là Tiểu Thạch Đầu đang còn ở trong thôn. Cậu luôn xem Tiểu Thạch Đầu như em trai mình, lại vì có chung bí mật với bé nên quan hệ cũng gần gũi hơn. Chợt nghe tin Tiểu Thạch Đầu mất tích, cậu cũng lo lắng nhiều như Vu Tiểu Quyên vậy, chỉ mong sớm tìm được Tiểu Thạch Đầu.

    “Yên tâm, chúng ta chắc chắn sẽ tìm được Tiểu Thạch Đầu, thằng bé không sao đâu”. Phương Lỗi nghĩ đến gì đó, “Tiểu Thạch Đầu rất tinh ranh, cậu xem đi, cứ các một đoạn là thằng bé lại xuống xe để lại ký kiệu, chắc chắn là biết A Hoàng ở phía sau nên chỉ đường cho A Hoàng”.

    Phương Lỗi nói vậy, Lục Lăng Tây cũng gật đầu theo. Tuy cậu không nghĩ ra được nếu A Hoàng đi theo bên cạnh Tiểu Thạch Đầu, thì sao Tiểu Thạch Đầu lại bị bọn buôn người bắt cóc chứ? Lần này tìm được Tiểu Thạch Đầu phải nói với bé, tốt nhất là sau này đừng một mình chạy loạn trong thôn.

    Vừa nghĩ vậy, thì Đại Hắc đã xuất hiện lại trong tầm mắt. Ở phía xa, Đại Hắc kêu lên với Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây nghe hiểu ý nó, Tiểu Thạch Đầu đang còn ở trong thôn. Cậu yên tâm, nhìn Phương Lỗi nói, “Tiểu Thạch Đầu đang ở ngay trong thôn, chúng ta phải đợi cảnh sát đến đây sao?”.

    Phương Lỗi gật đầu, cầm điện thoại nói một tiếng. Cúp điện thoại, anh nghĩ nghĩ rồi nói: “Chúng ta đi xem tình hình xung quanh trước đã, xe thì cứ đậu ở đây”.

    Vốn Phương Lỗi nghĩ chuyện này mình anh làm, Lục Lăng Tây chờ ở ngoài là được. Nhưng anh lại nghĩ, cũng không biết sẽ gặp phải tình huống nào, nếu có Lục Lăng Tây đi theo thì lỡ như gặp chuyện gì cậu còn có thể chỉ huy Đại Hắc và mấy con chó này, miễn cưỡng cũng coi như là có sức của ba bốn cảnh sát.

    Hai người xuống xe, Phương Lỗi vừa đi vừa lo lắng. Anh không chỉ nghĩ đến chuyện cứu Tiểu Thạch Đầu, mà thông qua việc này liệu có thể tìm cặn kẽ gốc rễ, hoàn toàn xóa sạch tổ chức buôn người này không. Theo tình hình chung, thì bọn buôn người từ lừa bắt cóc trẻ con đến bán ra ngoài đều có đường dây móc nối nhau, đây không phải là chuyện của một hai người, mà là một tổ chức phạm tội có quy mô bao quát hết thảy. Vốn cảnh sát cũng thường xuyên triển khai hoạt động truy bắt đường dây buôn người, nhưng bọn buôn người rất cảnh giác, chỉ cần gió thổi cỏ lay là bỏ chạy ngay. Bọn chúng thường qua lại khắp cả nước, có thói quen di dời nơi ở, cảnh sát sắp xếp rất lâu cũng chỉ bắt được vài con tôm con cá nhỏ.

    Phương Lỗi cũng chỉ bỗng nhiên nghĩ đến, lần này bọn họ hành động mau lẹ, bọn buôn người chắc không thể phản ứng kịp. Chỉ cần cảnh sát khống chế tin tức không để lộ ra ngoài, thì nói không chừng một thời gian sau sẽ bắt được mấy con cá lớn. Trong lòng ra quyết định, Phương Lỗi mang theo Lục Lăng Tây đi theo Đại Hắc cẩn thận vào thôn.

    Bây giờ còn chưa đến một giờ, có lẽ các thôn dân còn đang ăn cơm trong nhà. Cả thôn rất yên lặng, bên ngoài lại càng không có bóng người nào. Ngoài cổng một ngôi nhà nông thôn, A Hoàng đang canh giữ ở đó. Thấy Lục Lăng Tây đến, nó hơi sốt ruột cào tường, ý đồ rất rõ, nó muốn trèo tường vào trong. Lục Lăng Tây ngửa đầu nhìn qua, chắc là do có tật giật mình, nên tường nhà này cao hơn nhà hàng xóm xung quanh, nhìn khoảng chừng ba mét, cậu không biết A Hoàng có thể leo vào được không. Lục Lăng Tây trấn an sờ đầu A Hoàng, vỗ yên mấy con chó, nhìn về phía Phương Lỗi.

    Phương Lỗi gật đầu khen ngợi nhìn Lục Lăng Tây, nếu bên trong chỉ là mấy tên trộm cướp thì anh mang mấy con chó này vọt vào luôn. Nhưng bên trong lại không rõ có bao nhiêu đứa trẻ, Phương Lỗi cũng cẩn thận hơn, chỉ sợ bọn buôn người điên lên bắt bọn trẻ làm tấm chắn. Anh đi xung quanh nhìn thử, đang cân nhắc nên sắp xếp thế nào, trong sân bỗng vang lên tiếng một nam một nữ nói chuyện, còn có tiếng bước chân đi về phía cổng.

    Trong khoảng thời gian đó thì hai người cũng không rời đi quá xa được, quan trọng nhất là nếu bị người bên trong nhìn thấy lại sinh nghi thì phiền to. Phương Lỗi nghĩ vậy, liền quyết định rất nhanh ra hiệu bảo Đại Hắc mang theo đám chó chặn ở cổng, cửa vừa mở ra, khi người bên trong còn chưa kịp phản ứng, Đại Hắc và A Hoàng đã một trước một sau nhào lên.

    “Có chuyện gì vậy? Chó hoang ở đâu ra đây?”. Giọng nữ sợ hãi vang lên, lập tức đã bị Đại Hắc nhào lên đẩy ngã xuống đất.

    Gã đàn ông cách ả đàn bà không xa xoay người bỏ chạy, ba bốn con chó vọt lên, ngoạm chân giữ lại gã đàn ông, kéo lê gã trên đất. Tiếng động trong sân rất nhanh đã làm Lại Tam đang ngủ say bừng tỉnh, gã lập tức hiểu được đã có chuyện, liền vội cầm di động muốn báo cho người khác.
    “Cảnh sát đây, không được nhúc nhích”. Phương Lỗi xuất hiện ở cửa.

    Lại Tam ném di động, vẻ mặt hung ác rút một cây đao từ dưới giường ra. A Hoàng đang nhìn gã chằm chằm nhẹ nhàng nhảy lên, cắn lên cổ tay Lại Tam. “A!”. Lại Tam kêu thảm buông lỏng cây đao trong tay, A Hoàng đè chặt gã dưới thân, răng nanh sắc nhọn chỉ cách cổ Lại Tam mấy cm.

    “A Hoàng”. Phương Lỗi trầm giọng, sợ là A Hoàng sẽ cắn xuống. Trước khi A Hoàng cắn, Phương Lỗi đã nhanh chóng lôi Lại Tam dậy, trói gã ở trên giường. Chỉ một thời gian ngắn đó, một nam một nữ trong sân cũng bị chế ngự. Phương Lỗi tìm hai sợi dây thừng trói chúng lại cùng một chỗ, lại lấy khăn lau trên bàn nhét vô miệng hai người. “Được rồi”. Anh phủi tay, nói với Lục Lăng Tây, “Tôi đi gọi điện, Tiểu Tây cậu đi tìm Tiểu Thạch Đầu đi”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, xoay người đi về căn phòng ở phía Đông. Từ lúc Lại Tam bị bắt, A Hoàng đã ngồi xổm ở đó, kêu khe khẽ vào khe cửa. Lục Lăng Tây vừa nghe là biết Tiểu Thạch Đầu bị nhốt trong đó.

    “Anh Tiểu Tây”. Tiểu Thạch Đầu bám vào khe cửa hưng phấn kêu.

    Lục Lăng Tây nghe thấy tiếng bé, cuối cùng cũng yên tâm. Tìm được chìa khóa mở cửa ra, Tiểu Thạch Đầu liền lao vào lòng Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây ôm Tiểu Thạch Đầu cười cười, vừa giương mắt nhìn vào trong phòng, thì nụ cười lập tức cứng lại. Trong phòng không chỉ có một đứa bé là Tiểu Thạch Đầu, mà còn có ba đứa bé khác cũng bị nhốt với bé. Lúc trước khi ở bên ngoài Lục Lăng Tây đã chú ý thấy căn phòng này có cửa sổ rất nhỏ, lại xây trên cao gần mái hiên, chỉ chiếu vào chút ánh sáng. Bây giờ mở cửa cậu nhận ra rằng trong phòng không có gì cả, chỉ có cái đệm xốp lớn trải trên đất. Dưới ánh sáng mờ mờ, ba đứa trẻ co cụm vào nhau, sợ hãi nhìn cậu.

    Tiểu Thạch Đầu như hiểu được gì, xoay người kéo Lục Lăng Tây hỏi: “Anh Tiểu Tây, chú cảnh sát sẽ đưa mấy em này về nhà phải không?”.

    Lục Lăng Tây nhìn mấy khuôn mặt bé nhỏ bẩn thỉu pha lẫn vẻ hoảng sợ, gật mạnh đầu.

    Phương Lỗi gọi điện xong đi đến, thấy rõ tình hình trong phòng liền chửi một câu, “Súc sinh”.

    Làm một cảnh sát, Phương Lỗi đã tự tay bắt rất nhiều tên tội phạm, cướp bóc, giết người… Loại người nào cũng có. Nhưng loại mà anh hận nhất chính là bọn buôn người. Mỗi khi một đứa trẻ mất tích, thì sẽ có ba gia đình bị hủy hoại. Trước đây trẻ con hầu hết đều được bán vào những gia đình không có con, tốt xấu gì cũng có thể bình an lớn lên. Nhưng bây giờ càng nhiều trẻ con bị bắt cóc đã bị một vài tổ chức tội phạm điều khiển, ép các em đi ăn xin trong các thành phố lớn. Vì để xin được nhiều tiền hơn, những đứa bé đó có em bị đánh gãy chân, có em bị rạch mặt, còn bị làm bỏng nữa. Phương Lỗi không dám tưởng tượng nếu bọn họ không tìm được Tiểu Thạch Đầu, thì tương lai của Tiểu Thạch Đầu sẽ ra sao?

    Thở nặng nề, Phương Lỗi và Lục Lăng Tây cẩn thận ôm mấy đứa trẻ ra khỏi phòng. Lục Lăng Tây lại tìm một ít đồ ăn trong bếp, rót mấy cốc nước ấm đến. So với Phương Lỗi, mấy đứa trẻ này càng thích Lục Lăng Tây hơn. Tuy vẫn còn sợ hãi không dám nói gì, nhưng chỉ cần Lục Lăng Tây đút, các bé đều ngoan ngoãn ăn.

    Phương Lỗi thở dài, “Tôi đã gọi cho đồng nghiệp rồi, chắc là bọn họ sẽ đến đây nhanh thôi. Cũng đã báo cho mẹ của Tiểu Thạch Đầu rồi, lát nữa cậu đưa Tiểu Thạch Đầu về là được”.

    “Vậy mấy đứa bé này thì sao?”. Lục Lăng Tây chỉ vào ba đứa trẻ bên cạnh.

    “Yên tâm”. Phương Lỗi nói, “Mấy đứa bé này chắc chỉ mới mất tích một hai ngày, tra trong ghi chép chắc sẽ tìm được người thân”.

    Lục Lăng Tây gật đầu. Hai người nói xong, Phương Lỗi liền hỏi Tiểu Thạch Đầu là có chuyện gì? Sao bé lại bị lừa đi?

    Tiểu Thạch Đầu bất mãn bĩu môi, lớn tiếng nói: “Cháu không bị lừa đi, là cháu cố ý đi với bọn họ. Cháu biết bọn họ là người xấu, cháu muốn giúp chú cảnh sát bắt người xấu”.

    Bé chưa nói xong, Phương Lỗi liền trầm mặt. Một tay xách Tiểu Thạch Đầu đặt lên đùi đánh mấy cái vài mông. “Cháu nói gì hả? Cháu cố ý đi với bọn chúng, cháu có biết bọn chúng là người xấu không? Cháu có biết tất cả mọi người đều đang đi tìm cháu, mẹ cháu sắp điên lên rồi không”.

    Tiểu Thạch Đầu thấy không được Phương Lỗi khen ngợi, mà lại bị đánh, liền giãy dụa đứng lên. “Cháu giúp chú cảnh sát bắt người xấu mà, cháu…”

    Phương Lỗi lại đánh thêm mấy cái nữa, “Lông còn chưa dài thì làm được gì? Cảnh sát cần cháu giúp sao? Lỡ như có chuyện gì sao đây?”.

    “Cháu có A Hoàng, cháu không sợ”. Tiểu Thạch Đầu gào to, tủi thân mở to mắt, nước mắt đọng lại trên lông mi, một vẻ muốn khóc mà cố nhịn lại, “Cháu muốn anh Tiểu Tây, cháu không muốn nói chuyện với chú”.

    Phương Lỗi đánh xong mới nhận ra được anh chẳng có quan hệ gì với Tiểu Thạch Đầu cả, cũng không đến phiên anh đánh đứa bé nghịc ngợm này. Nghe Tiểu Thạch Đầu nói thế liền ném bé cho Lục Lăng Tây ở bên. Tiểu Thạch Đầu ôm Lục Lăng Tây muốn cáo trạng, nhưng rất nhanh đã phát hiện sắc mặt Lục Lăng Tây không tốt, đang xụ mặt nhìn bé. Lúc nãy Phương Lỗi ra tay quá nhanh, nếu không Lục Lăng Tây cũng muốn đánh mông Tiểu Thạch Đầu. Cậu cảm thấy Tiểu Thạch Đầu quá to gan, mới năm tuổi đã coi trời bằng vung, phải dạy dỗ lại mới được.

    Tiểu Thạch Đầu lập tức chuyển hình, mím môi đáng thương nói: “Anh Tiểu Tây cũng muốn đánh mông em sao?”. Bé vừa nói vừa sờ mông, tay kia thì túm chặt áo Lục Lăng Tây, ngửa đầu cố nặn nước mắt ra ngoài.

    Lục Lăng Tây mềm lòng, nhưng vẫn nghiêm túc nói: “Đã biết sai chưa?”.

    Tiểu Thạch Đầu không tình nguyện gật gật đầu, “Em biết sai rồi, em không nên khiến mẹ, khiến anh Tiểu Tây lo lắng”.

    “Còn nữa đâu, em có biết làm vậy nguy hiểm thế nào không?”.

    Tiểu Thạch Đầu chớp chớp mắt, lớn giọng nói: “Em có A Hoàng, A Hoàng sẽ bảo vệ em”.

    Đây đã là lần thứ hai Tiểu Thạch Đầu nói vậy. Lục Lăng Tây nhíu mày, cảm thấy đây mới là vấn đề thực sự của Tiểu Thạch Đầu.

    Chương 106: Điều tra

    Sau khi Lại Tam, Lại Tứ bị bắt đã nhanh chóng khai rõ hành vi của hai người. Ngày thường hai anh em thường lái xe ba gác ra ngoài kiếm tiền, hoạt động xung quanh Phượng Thành. Gặp được đứa bé thích hợp ra tay nếu lừa được thì lừa, không lừa được thì dùng thuốc gây mê. Tiểu Thạch Đầu cũng gặp may, trước đó Lại Tứ dùng thuốc xảy ra chuyện, Lại Tam thấy tiền thiếu mất một nửa nên đau lòng, không chịu cho Lại Tứ dùng thuốc nữa. Nếu không một kim thuốc mê chọc xuống, Tiểu Thạch Đầu dù thông minh cũng gặp chuyện không may.

    Có lời khai của Lại Tam Lại Tứ, Phương Lỗi lập tức cùng đồng nghiệp chia thành mấy đường, cùng ngày đã triệt hạ vài cứ điểm của bọn buôn người xung quanh Phượng Thành, đồng thời truy bắt được những tên liên lạc mua người. Trong số đám người này, lão Nghiêu đầu sa lưới là khiến người ta hả lòng hả dạ nhất, nghe nói lão chuyên cung cấp trẻ con làm ăn xin cho phía Trung Kinh, rất nhiều đứa trẻ rơi vào tay lão đều rất thê thảm, dùng lời của Phương Lỗi nói thì lão Nghiêu đầu chính là một tên cặn bã.

    Những việc này đều là Phương Lỗi nói cho Lục Lăng Tây khi gọi điện vào buổi tối, giữa trưa lúc đồng nghiệp của Phương Lỗi đến thì Lục Lăng Tây đã đưa Tiểu Thạch Đầu về thôn Linh Thủy. Phương Lỗi biết Lục Lăng Tây muốn biết tình hình sau đó, đồng thời cũng muốn nói vài lời giùm Tiểu Thạch Đầu. Lúc đi Lục Lăng Tây vẫn luôn sầm mặt, Phương Lỗi quen biết cậu đã được một thời gian, đây là lần đầu tiên thấy vẻ tức giận của Lục Lăng Tây. Anh nghĩ Tiểu Thạch Đầu về chắc sẽ bị đánh đòn rồi. Vốn Phương Lỗi thấy Tiểu Thạch Đầu phải bị răn dạy, nhưng đến buổi chiều khi anh bắt những tên cặn bã này lại, cứu được gần 20 đứa trẻ, Phương Lỗi không thể không thừa nhận Tiểu Thạch Đầu đã làm một chuyện tốt.

    Phương Lỗi nói trong điện thoại tỏ ý nên cho Tiểu Thạch Đầu một cơ hội, đừng đánh mạnh quá. Anh biết Vu Tiểu Quyên là công nhân của Lục Lăng Tây, lời của Lục Lăng Tây trước mặt cô rất có giá trị. Lục Lăng Tây nghe ra ý của anh, cười nói. “Yên tâm, Tiểu Thạch Đầu không sao”.

    Buổi chiều cậu vừa đưa Tiểu Thạch Đầu về thôn Linh Thủy, Tiểu Thạch Đầu liền ầm ĩ muốn đi tìm bà nội. Vu Tiểu Quyên nghe Lục Lăng Tây nói xong liền xắn tay áo lên, kết quả bà Đổng sống chết ngăn lại không cho đánh, nói muốn đánh thì để sau cũng được, Tiểu Thạch Đầu vừa về phải bình tĩnh lại đã, mấy ngày nữa hẵng đánh. Lục Lăng Tây nhìn cái vẻ kia của Tiểu Thạch Đầu, mấy ngày nữa chắc lại chạy lung tung. Ngược lại A Hoàng vì chuyện này mà được bà Đổng khen. Trước đây bà Đổng không đồng ý cho Tiểu Thạch Đầu nuôi A Hoàng, lần này lại không có ý kiến gì, vừa mua xương lại xây chuồng chó, xem A Hoàng là ân nhân lớn nhà bọn họ. Cả một buổi chiều ồn ào, đến tối Nhan Việt đến đón Lục Lăng Tây từ thôn Linh Thủy về.

    Lục Lăng Tây nói rất sống động, Phương Lỗi tưởng tượng dáng vẻ của Tiểu Thạch Đầu và A Hoàng, cũng bật cười.

    “Được, tôi đây yên tâm. Sau khi kết thúc vụ này tôi sẽ tranh thủ xin biểu dương cho Đại Hắc và A Hoàng, coi như là không uổng công chúng nó ra sức”.

    Cái gọi là biểu dương đó chính là một loại bằng khen, Lục Lăng Tây thấy có hay không cũng không sao cả. Nhưng đây là ý tốt của Phương Lỗi, cậu cũng không từ chối.

    Cúp điện thoại, Lục Lăng Tây còn đang nghĩ chuyện Tiểu Thạch Đầu. Nhan Việt khép tài liệu trong tay, cười cười nhìn Lục Lăng Tây: “Phương Lỗi nói gì vậy?”.

    Lục Lăng Tây ngồi xuống bên cạnh Nhan Việt, không yên lòng nói: “Nói qua hành động lúc chiều của bọn họ, còn có chuyện của Tiểu Thạch Đầu”.

    Nhắc đến Tiểu Thạch Đầu, Nhan Việt lắc đầu nói, “Lần này Tiểu Thạch Đầu thực sự quá to gan rồi”.

    Đây đúng là phần Lục Lăng Tây lo lắng nhất. Cậu cảm thấy Tiểu Thạch Đầu gan lớn, phần lớn là do Tiểu Thạch Đầu cho là mình có thể nói chuyện được với A Hoàng, năng lực không giống người thường này làm bé tự tin, để bé làm ra chuyện mà cái tuổi này của bé không nên làm. Đó cũng không phải là lần đầu tiên. Lúc trước Lý đại gia cũng từng đề cập qua, Tiểu Thạch Đầu đã ỷ vào A Hoàng để hù dọa Từ Tam. Lúc đó chủ yếu Lục Lăng Tây và Lý đại gia đều thiên về việc khuyên dạy Tiểu Thạch Đầu không thể vì mình nắm giữ năng lực này là có thể làm chuyện xấu được. Nhưng bây giờ, Lục Lăng Tây cảm thấy cậu hẳn là nên dạy Tiểu Thạch Đầu có hiểu biết đúng đắn về năng lực này. Cho dù có A Hoàng đi chăng nữa, thì bé cũng không thể không gì là không làm được.

    Nghe lo lắng của Lục Lăng Tây, Nhan Việt ngẫm nghĩ nói. “Cũng không nghiêm trọng như em nghĩ đâu. Tám phần là do Phương Lỗi thường đi tìm Tiểu Thạch Đầu kể vài chuyện phá án, khiến Tiểu Thạch Đầu xem nhân vật trong câu chuyện mà Phương Lỗi kể là thần tượng. Quá trình phát triển của bé trai đều có giai đoạn này, cái kiểu sùng bái và muốn học làm anh hùng thế này, chờ Tiểu Thạch Đầu lớn lên sẽ hiểu chuyện hơn”.

    Anh vừa nói vậy, Lục Lăng Tây có chút lơ mơ, nhiều hơn là tò mò, “Thật sao, Nhan đại ca cũng có sao?”.

    Nhan Việt nhếch môi, cười khẽ, “Nhan đại ca cũng có, chẳng lẽ Tiểu Tây không có sao?”.

    Lục Lăng Tây lắc đầu theo bản năng, nhưng lắc được một chút lại nghĩ đến gì đó, chần chừ nói: “Em quên rồi”.
    Nhan Việt chú ý tới vẻ mặt của cậu, đôi mắt tối sầm, cánh tay duỗi ra ôm Lục Lăng Tây vào lòng, cúi đầu hôn lên mặt cậu, “Quên rồi thì thôi”.

    Lục Lăng Tây khẽ ừ một tiếng, co lại trong lòng Nhan Việt tìm một vị trí thoải mái, nửa nằm trên ghế sô pha tiện tay cầm một quyển sách tranh về hoa cỏ để đọc. Cậu đọc sách, nhưng lại không tập trung vào nó, trong đầu vẫn luôn nghĩ về lời Nhan Việt nói. Khi sống càng nhiều ở đời này, thì cậu càng hiểu ra cuộc sống đời trước là không bình thường. Cái kiểu không bình thường này không chỉ là việc cậu không thể đến trường mà ở nhà hằng năm, mà là… Lục Lăng Tây không muốn nghĩ tiếp nữa, thả sách xuống xoay người ôm lấy eo Nhan Việt, vùi đầu vào lòng anh.

    Dáng vẻ ỷ lại này của cậu khiến Nhan Việt thỏa mãn, vỗ nhẹ lên lưng Lục Lăng Tây, ánh mắt dịu dàng như sắp tràn ra.

    Hai người ai cũng không nói gì, ấm áp dịu nhẹ bao xung quanh, trong phòng chỉ có tiếng TV đang bật.

    “Mùa mưa đã đến, lại đến mùa giao phối ở thảo nguyên!”.

    Lục Lăng Tây phì cười, không khí ấm áp lúc trước đã không còn sót lại gì nữa. Cậu quay đầu từ trong lòng Nhan Việt nhìn sang, Đại Hắc đang nghiêm túc ngồi xổm trước TV bấm điều khiển chuyển kênh “Thế giới động vật”, Tiểu Hắc thì lười biến làm ổ trên đầu Đại Hắc, cúi đầu cắn đuôi mình tự chơi.

    Một lớn một nhỏ ở chung hài hòa, Lục Lăng Tây cười cong mắt, nụ cười trên mặt càng rực rỡ hơn. Nhan Việt cúi đầu say mê nhìn cậu, chỉ mong thiếu niên mãi mãi vui vẻ như vậy.

    Hôm nay anh đi tìm An Kiệt chính là vì nhờ An Kiệt giúp anh điều tra chuyện của nhà họ Lục ở Trung Kinh. Trước đây anh không thường về nước, cũng chẳng quen biết với nhà họ Lục ở Trung Kinh, nên cũng không quan tâm về chuyện của nhà họ Lục. Nhưng từ khi anh có suy đoán kia, thì anh liền hận không thể tra rõ chuyện nhà họ Lục trong một đêm, nhất là một nhà Lục Nghiễm Cảnh.

    An Kiệt rất bất ngờ về chuyện Nhan Việt bảo anh làm, nhưng không nói gì cả. Chuyện của nhà họ Lục cũng không phải là bí mật gì, rất nhiều người ở Trung Kinh cũng biết. Nhan Việt muốn điều tra tỉ mỉ chuyện từ mười tám năm trước thì phải cần chút thời gian. Nhưng từ vài chuyện mà mọi người đều biết hiện nay, thì Nhan Việt có thể đoán được cuộc sống của một “Lục Lăng Tây” khác như thế nào, đó là cuộc sống mà anh không mong rằng thiếu niên đã trải qua.

    Nhan Việt nghĩ đến thiếu niên rất chú ý đến có đông lăng một cách khách thường, trong lòng mềm nhũn, cúi đầu ôn nhu hôn thiếu niên.

    “Nghiên cứu của mấy người Tô Lãng tiến triển rất thuận lợi, bồn cỏ đông lăng bậc một mà chúng ta đưa đến được bọn họ bảo bối lắm. Theo tiến độ như hiện nay, thì sẽ tiến hành thí nghiệm trên chuột bạch nhanh thôi”.

    Lục Lăng Tây thấy hơi lạ khi Nhan Việt bỗng dưng nhắc đến nghiên cứu của Tô Lãng, nhưng nghe nói bọn họ có tiến triển, Lục Lăng Tây vẫn rất vui mừng.

    “Bây giờ chúng ta bắt đầu gieo trồng quy mô lớn sao?”.

    Nhan Việt khẽ vuốt mặt Lục Lăng Tây, nhỏ giọng nói: “Chưa vội, trong phòng thí nghiệm của bọn họ có trồng một ít, chờ sau khi thí nghiệm trên chuột bạch thì chúng ta trồng với quy mô lớn cũng được”.

    Lục Lăng Tây mỉm cười, “Nhan đại ca, anh một mặt đầu tư vào phòng thí nghiệm của bác sĩ Tô, một mặt lại lấy tên Vi Viên Nghệ hợp tác với bọn họ, hoàn toàn là chuyển tiền từ túi trái sang túi phải, đúng là một vốn bốn lời”.

    Ánh mắt Nhan Việt sâu thẳm nhìn Lục Lăng Tây, khẽ cười nói: “Tiểu Tây nói rất đúng, từ sau khi Nhan đại ca quen biết với Tiểu Tây thì việc làm ăn luôn phát triển thuận lợi, xem ra là Tiểu Tây có tướng vượng phu”.

    Lục Lăng Tây: “…”

    Nếu bàn về da mặt dày, thì chắc chắn cậu không phải là đối thủ của Nhan Việt.

    Nhan Việt cong môi, khóe mắt đều lộ vẻ dịu dàng. Anh nâng nhẹ cằm Lục Lăng Tây cúi đầu hôn lên lần nữa.

    Ngày hôm sau lúc ăn bữa sáng, Vương Thục Tú cũng hỏi chuyện Tiểu Thạch Đầu. Lục Lăng Tây nói tóm tắt mọi chuyện, Vương Thục Tú nghe xong thở dài. Tiểu Thạch Đầu đúng là may mắn, nếu không tìm được về, Vu Tiểu Quyên sẽ như thế nào cũng không thể tưởng tượng nổi. Nói xong chuyện Tiểu Thạch Đầu, Vương Thục Tú lại chửi bọn buôn người vài câu. Cùng là mẹ, Vương Thục Tú cũng căm thù bọn chúng đến tận xương tủy. Cô nói xong liền nhớ đến chuyện gì đó, dí đầu Lục Lăng Tây một cái.

    “Lúc con còn bé cũng suýt mất tích, may mà ôm về được”.

    Cô nói bâng quơ, vẻ mặt Lục Lăng Tây mờ mịt. Vương Thục Tú hình như không muốn nói thêm, “Thôi, đã là chuyện quá khứ rồi, nếu không có chuyện Tiểu Thạch Đầu thì mẹ cũng không nhớ đến. Ăn cơm, ăn cơm đi”.

    Lục Lăng Tây nghi hoặc nhìn Vương Thục Tú, ngoan ngoãn cúi đầu ăn cơm.

    Ăn cơm xong, Vương Thục Tú nói với Lục Lăng Tây chuyện chuẩn bị đi hưởng tuần trăng mặt với Tiêu Phong. Chuyện này bọn họ đã chuẩn bị trước hôn lễ rồi, là Tiêu Hồng đề nghị, hai nhà vừa lúc đi nghỉ cùng nhau luôn. Cũng không đi xa, chỉ đi tham quan mấy thành phố xung quanh, thuận tiện kiểm tra sức khỏe cho Chu Hiểu Mạn.

    Lục Lăng Tây không có ý kiến gì về chuyện này, cậu rất ủng hộ Vương Thục Tú nhân lúc còn trẻ ra ngoài dạo chơi. Bây giờ trong nhà không có gánh nặng kinh tế gì, Vương Thục Tú cũng nên hưởng thụ cuộc sống.

    “Chuyện tiệm cơm con không cần lo, mẹ đã thu xếp xong với Dịch Hàng rồi, đến lúc đó có chuyện gì thì Hổ tử cũng sẽ giúp đỡ trông chừng. Con chỉ cần lo chuyện ở Vi Viên Nghệ là được rồi”. Vương Thục Tú vừa thu dọn bát đũa vừa nói.

    Tiêu Phong rất tự giác xắn áo lên đi rửa bát đũa, Lục Lăng Tây thấy ngại muốn đứng lên giúp, bị Vương Thục Tú ngăn lại. “Chỉ vài cái bát nặng nhọc gì đâu, để ba con rửa là được”.

    Lục Lăng Tây nhịn cười gật đầu. Tiêu Phong cười nhìn Vương Thục Tú, chấp nhận chuyện mình đi rửa bát.

    Bốn người quyết định ngày xuất phát là ngày mốt, Tiêu Hồng trực tiếp lái xe đi. Bốn người một chiếc xe là đủ rồi, vấn đề duy nhất là Tiêu Trăm Vạn làm sao đây? Nó to như vậy cũng phải chiếm vị trí một người, mang nó trên xe thì hơi chật. Tiêu Hồng nghĩ nghĩ, liền quyết định không mang Tiêu Trăm Vạn theo.

    “Sao? Chăm sóc Tiêu Trăm Vạn được chứ?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, cậu thì không sao cả, chỉ không biết Tiêu Trăm Vạn có sao không.

    Chương 107: Đánh nhau

    Tiêu Trăm Vạn đến đã khiến trong nhà xảy ra một trận gà bay chó sủa như trong dự đoán.

    Lại nói, Tiêu Trăm Vạn và Đại Hắc giống như là vua gặp vua vậy. Mỗi lần nhìn thấy Đại Hắc, Tiêu Trăm Vạn phải xông đến rống mấy câu. Cho dù trước khi đến Tiêu Hồng đã dặn Tiêu Trăm Vạn vô số lần là không được chọc Đại Hắc, nhưng Lục Lăng Tây nghĩ Tiêu Trăm Vạn chẳng nhớ được, cứ gặp Đại Hắc là nhào lên đã.

    Lục Lăng Tây đau đầu vô cùng, lại không thể nhét Tiêu Trăm Vạn về được, đành phải để Đại Hắc chịu thiệt né tránh Tiêu Trăm Vạn, lại kiên nhẫn an ủi Tiêu Trăm Vạn một hồi lâu, mới giúp Tiêu Trăm Vạn thích ứng hoàn cảnh không có Tiêu Hồng bên cạnh.

    “Đúng là trí nhớ kém mà”. Lục Lăng Tây sờ đầu Tiêu Trăm Vạn, “Lời bác dặn mày không nhớ một câu nào hả?”.

    Qua mấy ngày ở chung, Lục Lăng Tây đã nhìn rõ bản chất của Tiêu Trăm Vạn xuyên qua bề ngoài hung hãn của nó. Lúc trước Phương Lỗi từng nói, chỉ số thông minh của chó ngao không cao, trong các loại chó cũng chỉ lót đáy mà thôi. Cho nên dù sức chiến đấu của chúng rất mạnh, nhưng chỉ được người ta xem là đấu khuyển, mà không thể làm cảnh khuyển. Tiêu Trăm Vạn đã tự mình chứng minh những lời này.

    Cho dù Tiêu Trăm Vạn không hiểu rõ Lục Lăng Tây đang nói gì, nhưng bản năng của động vật nói cho nó ở bên cạnh Lục Lăng Tây rất thoải mái. Nó thân thiết bắc hai chân trước lên bả vai Lục Lăng Tây, thò lại rửa mặt Lục Lăng Tây một lần bằng nước miếng. Đây là động tác thân thiết mà nó biểu hiện với Tiêu Hồng, nhưng Tiêu Trăm Vạn quên là thân thể Lục Lăng Tây không thể so với Tiêu Hồng được. Thân hình như một con sư tử nhỏ đè lên, Lục Lăng Tây suýt nữa bị đè bẹp, vất vả lắm mới né tránh được cái mặt to xù lông của Tiêu Trăm Vạn.

    Thu xếp cho Tiêu Trăm Vạn ở 101 xong, Lục Lăng Tây xoay người về bên nhà Nhan Việt. Cậu vừa vào cửa, Đại Hắc đã hít hít mũi, ầm ầm xông lên nhiệt tình lau mặt một lần cho Lục Lăng Tây. Đã quen Đại Hắc ngày thường chín chắn, Lục Lăng Tây bất ngờ vì hành vi này của nó. Nghĩ là lúc trước bảo Đại Hắc né tránh nên làm nó đau lòng, Lục Lăng Tây an ủi Đại Hắc hơn nửa ngày.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Lục Lăng Tây có nói với Nhan Việt về hành vi của Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn, Nhan Việt nghe vậy sắc mặt dần cổ quái hơn, khẽ cười.

    Vẻ mặt Lục Lăng Tây rất ngây thơ, “Sao vậy?”.

    Nhan Việt khẽ dùng sức đặt Lục Lăng Tây dưới thân, đôi mắt sáng rực, chăm chú nhìn Lục Lăng Tây, lại cười nói: “Không có gì, anh nghĩ đến mấy con chó nhỏ tranh địa bàn”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Ý cười trong mắt Nhan Việt đậm hơn, hôn lên mắt Lục Lăng Tây, khẽ nói: “Tiểu Tây là của anh, chúng nó không tranh được”.

    Anh nói xong liền dịu dàng hôn lên Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nhắm mắt lại, cảm thấy hành vi của Nhan Việt cũng chẳng khác gì chó con đánh dấu địa bàn cả.

    Bởi vì buổi tối ngủ muộn nên sáng sớm hôm sau Lục Lăng Tây không dậy được. Trong lúc cậu đang say ngủ, Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn đã sắp phá hủy sân nhỏ. Hai con chó mới sáng sớm đã đối đầu nhau, nhe răng im lặng cắn xé nhau. Tiêu Trăm Vạn hơn ở hình thể khổng lồ, Đại Hắc thì hơn ở sự nhanh nhẹn, tên này không thể làm gì được tên kia. Nhan Việt ôm laptap đi kiểm tra email, hoàn toàn không có ý xen vào cuộc tranh đấu giữa Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn. Theo như Nhan Việt thấy một núi không thể chứa hai hổ, trước kia Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn có người kìm lại nên không thể đánh được. Bây giờ chúng nó ở chung nhà, Tiêu Trăm Vạn thì đầu đầy cơ bắp, chỉ trông vào việc Đại Hắc nhượng bộ và Lục Lăng Tây an ủi thì không chống đỡ được lâu, nên cứ để chúng đánh một trận đi, phân thắng bại rồi tính sau.

    Nhan Việt ngẩng đầu nhìn thoáng qua bên ngoài, hai con chó đang đánh nhau tưng bừng, nhưng vẫn rất đúng mực, không đến nỗi mày chết tao sống, đến giới hạn liền thôi.

    “Gào”. Đại Hắc đè họng, phát ra tiếng rống giận từ sâu trong cổ họng.
    Tiêu Trăm Vạn không cam yếu thế, hung hãn trừng Đại Hắc.

    Mắt thấy hai con chó sắp lao vào cắn xé nữa, Lục Lăng Tây dường như nghe thấy tiếng bên ngoài, vừa đứng dậy đi ra vừa gọi: “Đại Hắc?”.

    Đại Hắc run run lỗ tai, thu lại vẻ hung ác trên người, nhảy vài bước lên ban công, ngồi xổm mặt bình tĩnh. Tiêu Trăm Vạn phản ứng chậm hơn Đại Hắc, còn đang nhe răng đe dọa Đại Hắc.

    Lục Lăng Tây vừa ra liền thấy vẻ hung hăng của Tiêu Trăm Vạn. So sánh dáng vẻ hiện giờ của hai con chó, thì rõ ràng là Tiêu Trăm Vạn đã chủ động khiêu khích Đại Hắc, mà Đại Hắc vẫn nghe lời cậu luôn nhượng bộ. Lục Lăng Tây mềm lòng, đầu tiên là sờ đầu Đại Hắc, ôm Đại Hắc khen ngợi một hồi lâu. Nói thế nào thì Tiêu Trăm Vạn cũng là khách trong nhà, Đại Hắc là chủ nhường Tiêu Trăm Vạn một chút cũng là chuyện nên làm.

    Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng, Lục Lăng Tây cười cười, gãi cằm nó, khẽ nói: “Tao thích Đại Hắc nhất”.

    Khen ngợi Đại Hắc xong, Lục Lăng Tây lại đến trấn an Tiêu Trăm Vạn. Sờ đầu gãi cằm đã dùng với Đại Hắc rồi, Lục Lăng Tây liền tìm cái lược nhỏ chải lông cho Tiêu Trăm Vạn. Kết quả vừa chải một cái liền rụng một đống lông xuống, Lục Lăng Tây sửng sốt, “Sao Tiêu Trăm Vạn lại rụng lông rồi?”.

    Nhan Việt có ý sâu xa nhìn Đại Hắc, Đại Hắc hí mắt vẻ mặt đơn thuần, yên tĩnh ngồi xổm trên đất.

    Bởi vì Tiêu Trăm Vạn bị rụng lông, nên Lục Lăng Tây đã đưa nó đi tìm Đổng Chí kiểm tra. Chó ngao mà rụng lông khác chu kỳ thì một là bị ký sinh trùng bám vào gây bệnh ngoài da, hai là ăn thịt quá nhiều, thức ăn không cân đối, thiếu các chất dinh dưỡng như vitamin, protein vân vân, khiến sức đề kháng của da giảm xuống. Đổng Chí kiểm tra thấy Tiêu Trăm Vạn rất khỏe mạnh, không bị sao cả. Nhưng anh thấy Lục Lăng Tây sốt ruột, liền dặn: “Mấy ngày nay cho nó ăn ít thịt, ăn nhiều rau, rồi sau đó kiểm tra lại”.

    Nhan Việt nghe Đổng Chí dặn vậy liền khẽ nhướng mày, có chút đồng tình nhìn Tiêu Trăm Vạn, tiếp tục giấu chuyện nó và Đại Hắc đánh nhau lúc sáng sớm.

    Sức ăn của Tiêu Trăm Vạn không ít, đã từng đạt kỷ lục ăn hết nửa con dê. Bình thường Tiêu Hồng toàn cho nó ăn thịt là chính, một bữa phải ăn một chậu xương ngập mặt, còn phối hợp với rau dưa hoa quả gì đó, chú ý cân đối về dinh dưỡng. Cũng giống như Đại Hắc, Tiêu Trăm Vạn không chịu ăn thức ăn cho chó, chỉ thích ăn thịt. Nhưng từ khi Lục Lăng Tây nghe lời Đổng Chí nói, đồ ăn của Tiêu Trăm Vạn giảm từ một chậu xương ngập mặt thành nửa chậu, còn phối hợp với rau dưa thích hợp cho chó ăn. Rau này đều do nhà kính Vĩnh Xuân trồng, mỗi lần Hổ tử đưa rau đến tiệm cơm sẽ đưa đến đây.

    Tiêu Trăm Vạn rất bất mãn vì ăn thịt không đủ no, nhưng lại bất hạnh không thể nói ý của mình cho Lục Lăng Tây hiểu, chỉ đành tủi thân ăn rau mỗi ngày. Thừa lúc Lục Lăng Tây không để ý, hai con chó thường lao vào đánh nhau một trận. Mỗi lần đánh nhau Tiêu Trăm Vạn đều bị Đại Hắc cắn rụng lông. So với Đại Hắc một thân lông ngắn thì dù có rụng cũng không thấy rõ, hiện tượng rụng lông của Tiêu Trăm Vạn lại đập thẳng vào mắt Lục Lăng Tây, chỉ thấy ngày càng nghiêm trọng hơn.

    Lục Lăng Tây lúc nghe điện thoại cũng nói với Tiêu Hồng chuyện này, Tiêu Hồng cười ha ha nói: “Không sao đâu, nếu không phải do ký sinh trùng thì cho Tiêu Trăm Vạn ăn ít thịt nhiều rau là được”.

    Tiêu Trăm Vạn vội vàng cáo trạng với Tiêu Hồng, kêu ầm ĩ không ngừng trong điện thoại.

    Tiêu Hồng vừa nghe liền hài lòng, “Xem ra Tiêu Trăm Vạn rất có tinh thần, Tiểu Tây chăm sóc tốt lắm”.

    Nhan Việt nghe vậy càng thêm đồng tình nhìn Tiêu Trăm Vạn.

    Trong lúc Tiêu Trăm Vạn liên tục ăn nhiều rau trong nhiều ngày, thì hạng mục đấu thầu tinh lọc sông Linh Thủy chính thức bắt đầu. Hạng mục này phạm vi không lớn, bên trên chỉ chi hơn hai trăm nghìn tệ, tính ra thì không kiếm được bao nhiêu. Nhưng đó chỉ là với những công ty bảo vệ môi trường khác, với Lục Lăng Tây mà nói, rong mái chèo sinh trưởng không tốn gì cả, số tiền hai trăm nghìn chi ra này cũng xem như là lợi nhuận ròng luôn. Dưới tình hình không có cạnh tranh gì, công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ nhận được hạng mục tinh lọc sông Linh Thủy.

    Lục Lăng Tây xem qua hồ sơ đấu thầu mà Nhan Việt chuẩn bị, bên trong trừ nhắc đến rong mái chèo, còn rất nhiều từ chuyên ngành mà cậu không hiểu.

    “Hệ số tinh lọc là gì?”. Cậu chỉ vào một danh từ trong đó hỏi.

    Nhan Việt ngẫm nghĩ, rồi phẩy tay nói, “Anh cũng không biết, là An Kiệt nghĩ ra”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Nhan Việt cười cười, giải thích: “Nếu chúng ta chỉ nói hiệu quả của rong mái chèo, thì chỉ sợ chưa tinh lọc xong sông Linh Thủy, rong mái chèo bên trong đã bị người ta nhổ sạch rồi. Giống như bây giờ hư cấu mấy từ chuyên ngành, những người khác sẽ chú ý đến những từ này, ví dục như hệ số tinh lọc gì đó, chắc không có người chú ý đến rong mái chèo”.

    Lục Lăng Tây không ngờ còn có thể như vậy, vẻ mặt phức tạp không biết nên nói gì. Vẻ mặt cậu rất sinh động, suy nghĩ đều hiện lên mặt, Nhan Việt nhìn mà ngứa ngáy trong lòng, không nhịn được rướn người hôn Lục Lăng Tây một cái, khẽ nói: “Thương trường như chiến trường, đã chiến tranh thì không ngại việc lừa dối”.

    Lục Lăng Tây hồi hồn, cong mắt nói, “Vậy đến lúc đó phải giả vờ bỏ gì đó trong nước sao?”.

    Nhan Việt nhướng mày, “Cứ đổ đại bình nước khoáng là được rồi”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Sau khi hạng mục được xác định, hai người bớt thời gian mang mấy con thú về thôn Linh Thủy một chuyến. Trước khi lên xe, Lục Lăng Tây sắp xếp cho Tiêu Trăm Vạn ngồi ghế phó lại, cậu và Đại Hắc, Tiểu Hắc ngồi ở ghế sau. Nói đến thì cũng lạ, từ khi Tiêu Trăm Vạn đến ngoại trừ hai ngày đầu xảy ra xung đột với Đại Hắc, Lục Lăng Tây chưa từng thấy chúng xung đột với nhau lần nào nữa. Tuy Tiêu Trăm Vạn hòa thuận sống với Đại Hắc là điều cậu mong muốn, nhưng Lục Lăng Tây cứ thấy là lạ ở đâu ấy.

    Cậu sờ đầu Đại Hắc, nói nghi ngờ của mình cho Nhan Việt nghe. Trong lòng Nhan Việt ung dung, trấn an nói với Lục Lăng Tây: “Nói không chừng Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn thưởng thức lẫn nhau, nên cũng không đến nỗi mỗi lần gặp đều đánh qua đánh lại”.

    Lục Lăng Tây không tin được cách nói này, nhưng không tìm được lý do gì để phản bác. Cậu nghi ngờ nhìn Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn, nhớ đến chuyện khác. “Không biết bao giờ ba mẹ mới về nhỉ? Tiêu Trăm Vạn cứ rụng lông mãi không thấy tốt lên chút nào, thấy nó ăn rau mỗi ngày cũng không có tinh thần gì cả”.

    Cậu rấy lo lắng chuyện Tiêu Trăm Vạn cứ rụng lông mãi, tuy nhìn không nghiêm trọng, nhưng cứ mãi như vậy thì chắc chắn đã có chuyện rồi.

    Trong mắt Nhan Việt hiện lên ý cười cổ quái, anh cũng bó tay với chuyện này. Từ khi Đại Hắc phát hiện Tiêu Trăm Vạn rụng lông = ăn rau, mỗi lần nó đánh nhau với Tiêu Trăm Vạn cũng chỉ túm lông, không làm cái khác. Có đôi khi Tiêu Trăm Vạn không phản ứng lại nó, nó còn cố ý khiêu khích Tiêu Trăm Vạn. Nhan Việt thấy vậy, tuy rất buồn cười nhưng cũng hiểu là Tiêu Trăm Vạn tự làm tự chịu. Nhưng một hai ngày này Tiêu Trăm Vạn đã có kinh nghiệm, không đánh nhau với Đại Hắc nữa. Nó hình như cũng nhận ra được mỗi lần đánh xong thì xương được ăn sẽ ít hơn, giữa đánh nhau và ít xương hơn cuối cùng cũng đánh vào một dấu bằng.

    Nghĩ vậy, Nhan Việt nhịn cười nói: “Yên tâm đi, chắc mấy ngày nữa là Tiêu Trăm Vạn không rụng lông nữa rồi”.

    Anh nói rất chắc chắn, khiến cái cảm giác là lạ trong lòng Lục Lăng Tây càng rõ ràng hơn.

    Chương 108: Thay đổi

    Lúc Lục Lăng Tây và Nhan Việt đi đến thôn Linh Thủy, thì đúng lúc gặp Lý đại gia bưng xương cho mấy con chó nuôi trong vườn hoa ăn.

    Chưa đợi dừng xe lại, Tiêu Trăm Vạn đã hít hít mũi, hưng phấn bám trên cửa kính xe nhìn về phía sân xa xa. Nhan Việt vừa mở cửa, Tiêu Trăm Vạn liền lao ra ngoài, như một tia chớp màu đen nhào thẳng đến đống xương trong tay Lý đại gia.

    Lý đại gia bị Tiêu Trăm Vạn làm hoảng sợ, chần chừ không biết có nên bỏ chậu xuống hay không. Tiêu Trăm Vạn trông mong nhìn Lý đại gia, mắt không dời được, nước miếng chảy tong tỏng xuống đất.

    Lục Lăng Tây theo sát chạy đến, thấy vậy liền mềm lòng, nói với Lý đại gia đưa chậu xương này cho Tiêu Trăm Vạn trước đã. Trong khoảng thời gian này Tiêu Trăm Vạn đều ăn rau là chính, chắc cũng thèm thịt quá rồi. Có những lời này của Lục Lăng Tây, Tiêu Trăm Vạn một hơi ăn sạch ba chậu xương, cướp hết cơm chiều của đám chó trong vườn hoa.

    Lý đại gia ngạc nhiên nhìn: “Con chó ngao này ăn khỏe nhỉ? Một con như vậy nếu không có tiền đúng là không nuôi nổi”.

    Tiêu Trăm Vạn ăn no uống say lười biếng ngồi xổm bên chân Lục Lăng Tây, học Đại Hắc thân mật cọ trên người cậu. Lục Lăng Tây vốn muốn nói nó ăn nhiều quá rồi, nhưng nhìn cái mặt lông xù của Tiêu Trăm Vạn rất là đáng yêu, Lục Lăng Tây vô thức nhếch miệng, sờ đầu Tiêu Trăm Vạn giống như sờ Đại Hắc vậy.

    Ăn xong cơm tối, Lục Lăng Tây và Nhan Việt quyết định đến bờ sông lấy mấy cây rong mái chèo. Tối hôm nay không có gió, bên ngoài cũng không lạnh. Nhan Việt luôn dung túng cho mọi việc cậu làm, sau khi giúp Lục Lăng Tây mặc áo lông vào, liền một tay dắt Lục Lăng Tây, một tay cầm một cái thùng nhỏ đã chuẩn bị, mang theo mấy con thú chậm rãi đến sông Linh Thủy.

    Tiêu Trăm Vạn mấy ngày nay ở nhà nghẹn quá lâu rồi, vừa đến bờ sông đã xõa hết mình. Lục Lăng Tây trước kia không chú ý, bây giờ mới phát hiện Tiêu Trăm Vạn mà chạy thì rất nhanh, mới một lúc đã không thấy đâu. Cậu kêu to một tiếng Tiêu Trăm Vạn, Tiêu Trăm Vạn liền lượn về. Thấy Tiêu Trăm Vạn chơi đùa vui vẻ, Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, nói: “Đại Hắc, mày cũng đi đi”.

    Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng, bình tĩnh ngồi bên cạnh Lục Lăng Tây. Chỉ cần ở bên ngoài thì nó sẽ không dễ dàng rời khỏi Lục Lăng Tây một bước.

    “Đại Hắc ngoan lắm”. Lục Lăng Tây hiểu được ý nó, cười híp mắt khen một câu. Lúc cậu nói chuyện với Đại Hắc, thì Nhan Việt đã lấy công cụ bên trong thùng nhỏ ra. Lục Lăng Tây cầm đèn pin đi theo, chiếu lên mặt băng, tìm chỗ có băng nhìn khá mỏng.

    “Nơi này thì sao?”.

    Nhan Việt cầm búa nhỏ gõ gõ, gật đầu.

    Lớp băng rất nhanh đã bị đập ra, nước ở dưới đã tinh lọc rồi, lóng lánh ánh bạc dưới ánh trăng soi xuống. Rong mái chèo giãn ra theo dòng nước, rất thướt tha đa tình. Hai người trước khi đến đã chuẩn bị đầy đủ mọi công cụ, chọn rong mái chèo gần bờ sông dùng xẻng xúc cả cây và bùn bỏ vào trong thùng. Bây giờ Nhan Việt đã quen làm việc này, làm rất thuận tay.

    Hai người không xách thùng nhỏ về nhà, mà đi về phía Tống gia trang. Lục Lăng Tây muốn thử xem có thể hình thành một quần thể sinh thái rong mái chèo ở thượng du hay không. Nếu có thể, như vậy đoạn từ đầu Tống gia trang đến sông Linh Thủy sẽ không cần trồng nhiều rong mái chèo tiến hóa. Chỉ cần khoảng sông này ở trong quần thể sinh thái, vậy rong mái chèo bên trong sẽ chọn tiến hóa cùng chất, sẽ đỡ công đi trồng rong mái chèo.

    Khi bọn họ càng đi lên trên, thì nước sông Linh Thủy càng lúc càng kém hơn. Tuy xưởng nhựa ở Tống gia trang đã bị dỡ bỏ, nhưng ô nhiễm đã được tạo thành từ trước. Từ đầu Tống gia trang đi xuống nước sông đều là màu đen, dù có dòng nước ở thượng du không ngừng cọ rửa, thì cũng chỉ là màu đen đậm nhạt khác nhau thôi. Nhất là đến mùa đông, mặt sông kết thành băng, nước đen ô nhiễm bị đóng băng hết, từ bên trên nhìn xuống không thấy đáy sông, có phần ghê người.

    Nghe Lý đại gia nói từ sau đợt trúng độc lần trước, người của Tống gia trang dường như trong một đêm đã hiểu rõ tầm quan trọng của môi trường. Lần này dù thành phố không rót tiền để xử lý sông Linh Thủy, thì người của Tống gia trang cũng sẽ tự mình góp tiền tìm người xử lý. Bọn họ sợ thật rồi.
    Nghĩ đến đây, Lục Lăng Tây dừng bước, “Ở tại chỗ này đi”.

    Cậu và Nhan Việt đã rời khỏi phạm vi của thôn Linh Thủy, cách quần thể sinh thái rong mái chèo thứ nhất khoảng mấy trăm mét. Nhan Việt đục vỡ mặt băng rất nhanh, Lục Lăng Tây cũng giống lần trước cầm xẻng nhỏ cạo sạch đá và vụn thủy tinh quanh nơi trồng, cũng san bằng bùn xung quanh một lúc lâu, đào mấy cái lỗ thích hợp. Một, hai, ba, bốn, năm… Rong mái chèo trong thùng đã được chia đều dọc theo bờ sông, tấm bảng trắng hiện lên, hai hàng chữ xanh hiện ở phía dưới.

    Quần thể sinh thái rong mái chèo hình thành, tinh lọc nước +50%, thưởng tâm thực vật +500

    Phát hiện thực vật cùng gốc, có chọn tiến hóa cùng chất hay không?

    Không chút do dự, Lục Lăng Tây chọn đồng ý.

    Cùng lúc tấm bảng hiện lên, mùi cỏ xanh thơm ngát trên người Lục Lăng Tây cũng rõ hơn. Nhan Việt dịu dàng nhìn cậu, hỏi: “Xong rồi?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, có chút hưng phấn. Cậu đã đoán đúng rồi, vậy thì bọn họ sẽ bớt được nhiều việc. Nghĩ vậy Lục Lăng Tây định cất tấm bảng đi, bỗng sửng sốt, trên tấm bảng đã xuất hiện thay đổi. Hai quần thể sinh thái rong mái chèo cùng hiện lên trên tấm bảng, cũng giống như lúc cây liễu đại thụ tiến hóa lần trước vậy, hai điểm xanh to nhỏ khác nhau đại diện cho hai quần thể sinh thái khác nhau, một đường xanh nối chúng lại, quần thể sinh thái rong mái chèo mới hình thành đã mở rộng sang hai bên với tốc độ mắt thường có thể thấy được.

    Lục Lăng Tây giật mình mở to mắt, trong đầu xuất hiện một ý tưởng.

    “Sao vậy?”. Nhan Việt thấy rõ vẻ khác lạ của Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ, quyết định thử một lần. “Nhan đại ca, chúng ta đi về lấy mấy cây rong mái chèo đến đây”.

    Một tiếng sau, Nhan Việt dừng xe ở bờ sông. Lần này hai người đến chỗ cách thôn Linh Thủy khá xa, nếu đi bộ sợ là phải đi đến rạng sáng. Hai người cũng đục mặt băng như trước, một, hai, ba, bốn, năm… Khi gốc cây rong mái chèo cuối cùng trồng xuống, quần thể sinh thái rong mái chèo mới đã được hình thành. Sau dòng chữ phát thưởng của tấm bảng, điểm sáng xanh thứ ba xuất hiện trước mắt Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây mơ hồ nắm được đường đi, nói ra suy đoán của mình cho Nhan Việt.

    Hai người lần lượt đi qua đi lại thôn Linh Thủy, từ thôn Linh Thủy đến Tống gia trang, ở dọc đường đã hình thành bảy quần thể sinh thái rong mái chèo. Khi quần thể sinh thái cuối cùng xuất hiện, bảy điểm xanh trên tấm bảng sáng lên, cả con sông Linh Thủy xuất hiện trên tấm bảng.

    Quần thể sinh thái dòng sông sơ cấp hình thành, thưởng tâm thực vật +1000, sức mạnh tự nhiên +5.

    Mắt Lục Lăng Tây sáng lên, tầm mắt rất nhanh đã bị năm điểm sức mạnh tự nhiên hấp dẫn. Trước đó cậu còn nợ tấm bảng năm điểm sức mạnh tự nhiên, cuối cùng đã trả được hết nợ rồi. Quả nhiên tấm bảng rất nhanh đã trừ đi năm điểm sức mạnh tự nhiên, ở phía dưới bên phải tấm bảng, phần sức mạnh tự nhiên từ -5 màu đỏ biến thành số 0 màu xanh.

    Lục Lăng Tây cong mắt, tầm mắt lại dừng trên sông Linh Thủy lần nữa. Lúc trước trên tấm bảng thì màu sông Linh Thủy vẫn luôn là màu đen, nhưng khi điểm xanh xuất hiện, màu đen của nước sông dần rút đi, dần đổi sang màu xanh nhạt. Lục Lăng Tây đoán đây là quá trình tinh lọc sông Linh Thủy, đợi đến lúc nước sông trên tấm bảng đổi sang màu xanh da trời, cũng có nghĩa là sông Linh Thủy đã tinh lọc xong.

    Cậu thở phào nhẹ nhõm, cất tấm bảng đi. Sông Linh Thủy tinh lọc, được thưởng sức mạnh tự nhiên, cả đêm giải quyết xong hai chuyện trong lòng, Lục Lăng Tây thả lỏng ngủ say trên đường về.

    Vừa ngủ là ngủ thẳng đến 8 giờ sáng hôm sau. Lúc Lục Lăng Tây rời giường, Nhan Việt đã không ở bên cạnh. Cậu loáng thoáng nghe thấy tiếng Nhan Việt và Lý đại gia nói chuyện trong sân, hình như đang hỏi mảnh đất đối diện sông Linh Thủy là của ai.

    Lục Lăng Tây mặc quần áo rửa mặt xong, cũng không đi quấy rầy Nhan Việt mà đi ra sân sau, cậu tính đến vườn hoa xem thử. Vừa rẽ, Lục Lăng Tây bỗng dừng bước. Cách đó không xa, Đại Hắc nhanh nhẹn cắn lên người Tiêu Trăm Vạn, thoải mái ngoạm một miệng toàn lông.

    Tiêu Trăm Vạn phẫn nộ gào thét, nhưng Đại Hắc ỷ vào thân hình linh mẫn, không cứng đối cứng với Tiêu Trăm Vạn, chỉ không ngừng ngoạm lông trên người nó.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Cậu dường như đã hiểu chuyện Tiêu Trăm Vạn rụng lông là thế nào rồi.

    Đại Hắc phát hiện ra Lục Lăng Tây trước tiên, thân hình đang nhào lên của nó lập tức khựng lại, mắt cụp tai rũ dịch về phía Lục Lăng Tây, một vẻ chột dạ khi bị bắt gặp làm chuyện xấu.

    Lục Lăng Tây bắn lên đầu nó một cái, vẫy vẫy tay với Tiêu Trăm Vạn.

    Tiêu Trăm Vạn tủi thân vọt đến, Lục Lăng Tây vạch lông nó ra nhìn, thấy nó cũng rụng lông giống mấy ngày trước như đúc. Phát hiện này khiến Lục Lăng Tây hết nói nổi, nghĩ đến Tiêu Trăm Vạn bị cậu bắt ăn rau liên tục trong nhiều ngày, Lục Lăng Tây liền dở khóc dở cười. Cuối cùng cậu cũng hiểu vì sao lại thấy cảnh ở chung giữa Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn là lạ rồi.

    Đại Hắc run run tai, nghẹn ngào kêu một tiếng.

    Lục Lăng Tây thả Tiêu Trăm Vạn ra, buồn cười vỗ đầu Đại Hắc. “Sau này không được ức hiếp Tiêu Trăm Vạn nữa”.

    Đại Hắc cọ đầu vào lòng bàn tay Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây mềm lòng, không có cách nào với Đại Hắc cả. Nhưng cậu rất nhanh đã nghĩ đến một chuyện, “Có phải Nhan đại ca đã sớm biết không?”.

    Đại Hắc trượng nghĩa lắc đầu, không bán đứng Nhan Việt.

    Lục Lăng Tây không tin, gãi cằm nó, “Đừng tưởng tao không biết, mày với Nhan đại ca cùng lừa tao đúng không”.

    “Lừa em chuyện gì?”. Nhan Việt đi từ đằng xa đến, cười hỏi một câu.

    Lục Lăng Tây trừng anh, vươn tay, trong lòng bàn tay là một đám lông bị Đại Hắc cắn rụng.

    Nhan Việt sửng sốt, ý cười trên mặt càng đậm hơn, phá lên cười.

    Chương 109: Về nhà

    Vì đã tìm được nguyên nhân thực sự khiến Tiêu Trăm Vạn rụng lông, Lục Lăng Tây bỏ việc kiểm soát ăn uống của Tiêu Trăm Vạn. Sau nhiều ngày liên tục ăn rau, cuối cùng Tiêu Trăm Vạn cũng được như trước đây, quay về cuộc sống hạnh phúc ăn thịt ngập mặt. Vì có ý bù đắp, nên thỉnh thoảng Lục Lăng Tây còn thêm bữa cho Tiêu Trăm Vạn. Sau vài ngày, phần thịt mất của Tiêu Trăm Vạn đã trở lại, thậm chí còn béo hơn lúc mới đến nữa.

    Buổi tối sau khi tắm xong cho Tiêu Trăm Vạn, Lục Lăng Tây cầm mặt nó nhìn trái nhìn phải, quay đầu hỏi Nhan Việt phía sau, có phải Tiêu Trăm Vạn vẫn gầy không?

    Tầm mắt Nhan Việt dừng trên cái cằm đôi béo núc của Tiêu Trăm Vạn, trợn mắt nói dối, “Đúng là hơi gầy”.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ rồi thêm cho Tiêu Trăm Vạn bữa khuya.

    Nhan Việt: “…”.

    Theo cân nặng của Tiêu Trăm Vạn ngày một tăng lên, thời gian đã tiến vào tháng một. Việc buôn bán của Vi Viên Nghệ bận rộn hơn. Trong khoảng thời gian này Lý Vĩ Sinh lại giới thiệu giúp Lục Lăng Tây mấy đơn hàng, tính đủ mọi khoản cũng được ba mươi nghìn tiền lãi vào sổ. Mặc dù sau khi có công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ thì nguồn thu nhập chính của Lục Lăng Tây không còn là việc tiêu thụ hoa cỏ nữa, nhưng cậu vẫn rất biết ơn tấm lòng Lý Vĩ Sinh, định nhân dịp năm mới tặng quà cho anh.

    “Nhan đại ca, anh nghĩ đưa mấy bồn hoa thì có ít quá không?”. Lục Lăng Tây không có kinh nghiệm tặng quà, nên tìm Nhan Việt hỏi.

    Nhan Việt đã gặp Lý Vĩ Sinh vài lần, nhìn ra được anh ta thật lòng quý mến Lục Lăng Tây. Chắc là trong lòng xem Lục Lăng Tây như con mình, có gì cũng muốn dành cho Lục Lăng Tây. May mà tuổi người ta cũng đủ để làm cha Lục Lăng Tây rồi, nếu không Nhan Việt lại ăn dấm.

    Anh ngẫm nghĩ rồi đề nghị: “Thêm một bộ mỹ phẩm của Cao Vĩnh Lương thì thế nào?”.

    Ban đầu Lục Lăng Tây và Lý Vĩ Sinh có qua lại cũng vì vợ của Lý Vĩ Sinh là chị Điền, nếu muốn tặng quà thì cũng không thể bỏ qua chị Điền được. Đồ mỹ phẩm mà Cao Vĩnh Lương nghiên cứu đi theo dòng mỹ phẩm cao cấp, người dùng thử đã có phản hồi rất tốt về hiệu quả. Hơn nữa nguyên liệu của bộ mỹ phẩm này đến từ Vi Viên Nghệ, tặng cũng rất có ý nghĩa.

    Anh vừa nói vậy Lục Lăng Tây cũng thấy không tệ, ngoan ngoãn gật đầu. Bỏ nỗi băn khoăn này xuống, Lục Lăng Tây hơi tò mò hỏi, “Sản phẩm của chú Cao định tung ra thị trường lúc nào vậy?”.

    Nhan Việt cũng không chắc chắn, “Chắc là vào trung tuần tháng một”.

    Thời gian cụ thể Nhan Việt không rõ. Mặc dù cổ phần mà anh nắm giữ có quyền khống chế tuyệt đối trong việc hợp tác với Cao Vĩnh Lương, nhưng anh cũng không nhúng tay vào việc nghiên cứu và quản lý của Cao Vĩnh Lương. Lúc Cao Vĩnh Lương từ nước ngoài về đã xây dựng công ty của mình, Đức Trí của Nhan Việt chỉ phụ trách đầu tư và kiểm toán định kỳ, những thứ khác không quản. Nhan Việt biết là vào trung tuần tháng một là vì lần trước gặp Cao Vĩnh Lương đã thuận miệng tán gẫu.

    Với sản phẩm mà Cao Vĩnh Lương đã nghiên cứu chế tạo hơn một năm, Nhan Việt rất tin tưởng vào nó. Theo thói quen lúc trước của Đức Trí, bọn họ chỉ chọn một hạng mục một năm. Nhưng giờ chỉ nửa năm ngắn ngủi mà Nhan Việt đã chọn hai hạng mục, hơn nữa tương lai phát triển rất tốt. Tính ra thì bên trong đều có liên quan đến Lục Lăng Tây. Giống như Nhan Việt đã nói lần trước vậy, từ khi ở cùng Lục Lăng Tây, dù là việc làm ăn hay là cuộc sống, anh đều rất suôn sẻ. Giống như là ông trời đang bù đắp cho anh, cho anh một bảo bối lớn.
    Nghĩ đến đó, Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây hôn cậu, giọng trầm thấp, “Bảo bối, anh yêu em”.

    Lục Lăng Tây không quen với cách gọi này lắm, sắc mặt thẹn thùng.

    Trước khi Cao Vĩnh Lương tung sản phẩm ra thị trường, mấy người Vương Thục Tú và Tiêu Phong đã trở về. Lần này bốn người đi gần ba tuần, không nói Vương Thục Tú luôn lo cho Lục Lăng Tây, thì cô cũng không yên tâm về tiệm cơm. Hơn nữa bọn họ cũng không đi được nhiều nơi, chỉ riêng ở Trung Kinh đã mất hai tuần rồi. Trong đó Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn kiểm tra mất một tuần, đây là Diệp Khang đã đánh tiếng trước với bệnh viện. Nhưng cũng vì Diệp Khang tìm một chuyên gia nổi tiếng cho bọn họ, người ta rất bận, vất vả lắm mới rút thời gian ra được.

    Chuyên gia xem xong kết quả kiểm tra của hai người cũng nói cơ thể bọn họ không có việc gì. Có lẽ do hai người muốn có con nên áp lực quá lớn, như vậy sẽ không dễ có thai được. Dùng lời bác sĩ nói thì là duyên phận chưa đến, bảo bọn họ đừng sốt ruột. Chắc là do lời chuyên gia có uy tín hơn bác sĩ thông thường, nghe ông nói con cái đều là duyên phận, duyên phận chưa đến thì cũng không vội được, thả lỏng tâm tình thì duyên phận sẽ đến, khiến Chu Hiểu Mạn và Tiêu Hồng buông chuyện này xuống, vui vẻ du ngoạn khắp các nơi nổi tiếng ở Trung Kinh. Sau đó bốn người lại ra biển chơi vài ngày, mua đặc sản đi dạo phố, rồi về Phượng Thành chuẩn bị đón Tết.

    Lúc bốn người về đến nhà thì đã là buổi tối. Lục Lăng Tây theo thói quen dựa vào lòng Nhan Việt đọc sách, Nhan Việt vừa gửi mail trả lời, vừa cúi đầu hôn Lục Lăng Tây, hai người đang vô cùng ngọt ngào, bỗng nghe Tiêu Trăm Vạn hưng phấn kêu lên, chạy thẳng sang bên cạnh.

    Lục Lăng Tây ngơ ra, Nhan Việt đã kịp phản ứng lại. “Có phải mấy người anh Phong đã về không?”.

    Lục Lăng Tây bất ngờ, trước đó mẹ cũng không nói hôm nay sẽ về. Cậu và Nhan Việt sang nhà bên cạnh, đèn đã được bật sáng, còn loáng thoáng nghe thấy tiếng kêu hưng phấn của Tiêu Trăm Vạn và tiếng người ồn ào.

    “Mẹ, ba…”. Lục Lăng Tây cười híp mắt chào hỏi.

    Vương Thục Tú thấy Lục Lăng Tây thì rất vui, giữ mặt cậu hôn một cái thật kêu. “Tiểu hỗn đản có nhớ mẹ không?”.

    Trước mặt đám Tiêu Hồng, Lục Lăng Tây thấy hơi xấu hổ, lúng túng gật đầu.

    Vương Thục Tú cười đánh cậu cái bộp, “Tiểu hỗn đản đỏ mặt gì chứ, cũng chưa có vợ, mẹ mày không thể hôn mày sao”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Nhan Việt cười nhìn Lục Lăng Tây, rồi dời mắt rất nhanh.

    Bọn họ đang nói chuyện, thì bên kia Tiêu Trăm Vạn rất nhiệt tình nhào lên Tiêu Hồng, rửa mặt cho hắn một lần. Tiêu Hồng ôm Tiêu Trăm Vạn lắc lư, cười nói: “Tiêu Trăm Vạn béo quá. Được rồi, tuần tiếp theo ăn ít thịt nhiều rau, giảm béo với tao”.

    Hắn vừa nói xong, vẻ mặt Nhan Việt và Lục Lăng Tây liền kỳ quái hẳn. Nhan Việt nhịn cười đồng tình nhìn Tiêu Trăm Vạn, ngày lành của Tiêu Trăm Vạn lại không còn nữa rồi.

    Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn không ở đây lâu, Tiêu Hồng lái xe nửa ngày cũng mệt mỏi, muốn về nghỉ sớm. Trước đó hắn đưa Tiêu Phong và Vương Thục Tú về cũng vì thuận đường đón Tiêu Trăm Vạn luôn, hẹn xong ngày mai lại đến, Tiêu Hồng mang theo Tiêu Trăm Vạn rời đi.

    Nhan Việt khách khí chào hỏi Vương Thục Tú và Tiêu Phong rồi về nhà bên cạnh, Vương Thục Tú đổi quần áo, chia đặc sản mua về ra, bảo Lục Lăng Tây đưa một phần sang cho Nhan Việt.

    “Đây là bác con chuẩn bị”.

    Lần này Tiêu Hồng đi đến Trung Kinh kiểm tra, Nhan Việt cũng giúp không ít, Tiêu Hồng biết ơn chuyện này, nên lúc mua đặc sản đã mua một phần cho Nhan Việt.

    “Đúng rồi, còn cái này nữa”.

    Vương Thục Tú lấy một cái túi trong đống đặc sản ra. Lục Lăng Tây không đi, đợi Vương Thục Tú sắp xếp xong. Vương Thục Tú vừa dọn đồ vừa kể mấy chuyện thú vị vừa qua cho Lục Lăng Tây nghe, cô nói rất nhanh, mặt cũng rất vui vẻ.

    Lục Lăng Tây nghe rất nghiêm túc, còn thường thường gật đầu. Cậu thích Vương Thục Tú như bây giờ, thong dong, tự tin lại xinh đẹp, là khoảng thời gian đẹp nhất của người phụ nữ.

    Thấy được ánh mắt của Lục Lăng Tây, Vương Thục Tú cười nhẹ.

    “Tiểu hỗn đản”.

    Chương 110: Quá khứ

    Vương Thục Tú vừa về đã đặt hết tâm trí lên tiệm cơm. Mấy ngày cô không ở đây, Dịch Hàng quản lý mọi việc trong tiệm khá tốt, các mục ghi chép rõ ràng, lượng khách cũng không kém lúc cô ở đây là bao.

    Nghe Dịch Hàng nói có người dân ở gần đây muốn đặt cơm tất niên, không phải đến tiệm cơm ăn, mà muốn tiệm cơm làm xong rồi đưa đến nhà bọn họ. Lúc đó Dịch Hàng nói chưa quyết được, bà chủ không ở đây, việc này phải chờ bà chủ về rồi mới quyết định được. Cậu lấy số điện thoại của khách muốn đặt cơm, đều đưa cho Vương Thục Tú.

    Vương Thục Tú đếm đếm, số người không ít, phải có hơn mười người. Cô nhìn Dịch Hàng, “Tiểu Hàng nghĩ sao?”.

    Dịch Hàng cười hắc hắc, lấy lòng gọi, “Chị, chị xem Tết này nè… Cả nhà phải sum vầy đúng không, các công ty khác đều có đợt nghỉ đông, chúng ta cũng cho nghỉ mấy ngày đi?”.

    Cậu vừa nói vậy, Vương Thục Tú liền cười, sảng khoái nói: “Được rồi, vậy nghỉ từ ba mươi đến mùng bảy, mọi người vất vả nửa năm cũng nên nghỉ ngơi một chút”.

    “Thật sao?”. Vương Thục Tú đồng ý dễ dàng, Dịch Hàng ngược lại không thể tin nổi, bày ra vẻ “Chị đừng lừa em”.

    Vương Thục Tú nhướng mày liễu, Dịch Hàng lập tức gào lên: “Em biết rồi, cho nghỉ tám ngày đúng không, em đi thông báo đây”. Cậu vừa nói xong liền xoay người chạy đi, trong lòng nghĩ thông báo trước đã, đề phòng làm ăn tốt quá Vương Thục Tú lại đổi ý.

    “Nhóc con”. Vương Thục Tú cười mắng một câu, hiểu rất rõ mấy suy nghĩ kia của Dịch Hàng. Vốn cô cũng không định buôn bán trong dịp Tết, hơn nữa cũng muốn ở nhà mấy ngày Tết cùng Tiêu Phong và Lục Lăng Tây, bớt tiền kiếm được mấy ngày cũng không sao. Ngược lại Dịch Hàng trốn nhanh quá nên chưa nói được chuyện đó. Vương Thục Tú định sang năm sẽ mở một chi nhánh, đến lúc đó cô đến bên chi nhánh kia, Dịch Hàng ở đây quản lý việc làm ăn của tiệm cơm. Tiền mở chi nhánh cô đã chuẩn bị xong rồi, bọn Hổ tử mấy ngày nay cũng đang giúp cô tìm mặt tiền thích hợp. Trước kia Vương Thục Tú lo lắng là cô đi rồi không ai trông tiệm cơm, mấy ngày qua nhìn thấy Dịch Hàng cũng đã đảm đương được. Nhớ lại bảy tám tháng trước, Dịch Hàng và tiểu hỗn đản còn vẽ đủ màu sắc trên mặt nhìn không ra hình người, quần áo cũng rách lung tung chắp chỗ này chỗ kia, Vương Thục Tú có cảm giác như đã qua mấy đời vậy.

    “Tiểu Hoa nghĩ gì vậy?”. Lâm Mỹ tìm Vương Thục Tú có việc, vừa đến liền thấy Vương Thục Tú nhìn sổ sách ngẩn người.

    Vương Thục Tú hồi hồn, “Không có gì, chỉ là cảm thấy ngày qua nhanh thật”.

    Nói đến điều này, Lâm Mỹ cũng cảm khái, “Đúng vậy, cô xem hai ta đã quen biết nhau gần mười năm rồi”. Cô nói xong liền ngồi xuống bên cạnh Vương Thục Tú, nhắc đến chuyện chính, “Tiểu Hoa, cô biết Phan Lượng có đứa con trai chứ?”.

    Phan Lượng chính là quản lý của KTV mà Vương Thục Tú làm trước đây, Vương Thục Tú gật gật đầu.

    Lâm Mỹ thở dài, “Đứa bé đó bị phát hiện là mắc bệnh bạch cầu, tội nghiệp, nó còn chưa đến mười tuổi nữa. Nghe bọn họ nói bây giờ Phan Lượng không đi làm, ngày ngày trông ở bệnh viện, nhà cũng chuẩn bị bán đi dồn tiền. Vài đồng nghiệp trước đây nói với tôi tranh thủ bớt chút thời giờ đi thăm Phan Lượng, có tiền thì quyên ít tiền, không có tiền thì xem có thể ra chút sức không, Tiểu Hoa cô có đi không?”.

    Lúc Vương Thục Tú nghỉ việc thì đã tranh cãi ầm ĩ với Phan Lượng, đồng nghiệp trước đây cũng không nói trực tiếp với Vương Thục Tú, mà nói cho Lâm Mỹ biết, để cô hỏi xem ý Vương Thục Tú thế nào.

    Nghe Lâm Mỹ nói xong, Vương Thục Tú kinh ngạc. “Bệnh bạch cầu?”. Cô nói rất nhanh: “Tôi đi với cô”. Tuy trước đó cô và Phan Lương đã xích mích với nhau, nhưng vài năm trước đó cũng có quan hệ không tệ. Hơn nữa giữa người lớn có gì thì cũng không liên quan đến trẻ con. Vương Thục Tú nghĩ đến đứa bé mà cô đã từng gặp, thở dài.
    Lâm Mỹ nói tiếp: “Nghe bọn họ bảo bệnh bạch cầu này là bệnh nan y, không tìm được tủy thích hợp thì chỉ có chờ chết. Không phải nhà Phan Lượng có mấy anh trai sao? Ông bà nhà đó muốn mấy đứa cháu trong nhà đến bệnh viện kiểm tra, lỡ như có tủy thích hợp thì cũng là cứu được một cái mạng. Kết quả các anh trai của anh ta không đồng ý, bây giờ cũng lạnh nhạt với Phan Lượng rồi”.

    Vương Thục Tú thì hiểu, “Con nhà ai mà không phải là bảo bối chứ, chuyện này lỡ như để lại di chứng thì có hối hận cũng không kịp”.

    Năm đó tiểu hỗn đản mới sinh ra còn không phải suýt nữa bị mẹ Lục Nhất Thủy ôm đi nói muốn cứu người sao, cũng là bệnh bạch cầu gì đó. Cô không đồng ý, mẹ Lục Nhất Thủy liền trộm tiểu hỗn đản từ bệnh viện đi, may mà cô phát hiện sớm nên đuổi kịp. Chuyện đã xảy ra rất lâu rồi, nhưng khi Vương Thục Tú nhớ đến chuyện năm đó vẫn thấy sợ hãi. Lần trước cô đã nói úp mở chuyện này với Lục Lăng Tây, và cũng vì chuyện này, đến tận khi mẹ Lục Nhất Thủy qua đời, cô cũng chưa tha thứ cho bà ta.

    Lâm Mỹ không biết chuyện trong nhà Vương Thục Tú, nghe vậy gật đầu, “Đúng vậy, con nhà ai cũng là bảo bối cả”.

    Lúc hai người đang nói về bệnh bạch cầu, thì An Kiệt cũng nói với Nhan Việt chuyện tương tự.

    “Lục Duy An được phát hiện mắc bệnh bạch cầu khi bảy tuổi. Cha của Lục Duy An là Lục Nghiễm Cảnh đưa Lục Duy An đi khám các bác sĩ ở nhiều nước khác nhau. Khi những cách điều trị thông thường không hiệu quả, Lục Nghiễm Cảnh nghe theo đề nghị của bác sĩ sinh thêm một đứa con nữa, đó chính là Lục Lăng Tây”. An Kiệt nói đến đây dừng một chút, rồi trầm giọng nói: “Lục Lăng Tây là con của Lục Nghiễm Cảnh và Lê Thải Doanh, nhưng không phải do Lê Thải Doanh sinh ra. Lúc đó Lê Thải Doanh bận chăm sóc Lục Duy An, nên đã bỏ ra số tiền lớn tìm người đẻ thuê. Nhưng chuyện này bị nhà họ Lục và nhà họ Lê giấu đi, người biết được chỉ có vài người”.

    An Kiệt nói xong liền nhìn Nhan Việt, thấy Nhan Việt đang cúi đầu nhìn tài liệu trong tay, vẻ mặt bình tĩnh, không lộ ra chút cảm xúc nào. Nhưng An Kiệt biết, Nhan Việt đang rất khó chịu. Nói ra thì An Kiệt hơi thắc mắc về hành vi của Nhan Việt, không rõ tại sao Nhan Việt lại muốn điều tra về nhà họ Lục ở Trung Kinh chẳng có quan hệ gì với mình cả. Nhất là khi anh phát hiện trọng điểm đặt lên một Lục Lăng Tây khác. Nhưng dù An Kiệt có nghĩ nát óc cũng không thể nghĩ ra được suy đoán trong lòng Nhan Việt.

    Nhan Việt không đáp lại An Kiệt, mà lật nhanh nhìn tài liệu trong tay. Người An Kiệt tìm đã điều tra rất kỹ càng tỉ mỉ, bên trong nhắc đến đủ mọi mặt. Sự chú ý của anh đặt lên Lục Nghiễm Cảnh và Lê Thải Doanh.

    Theo như điều tra, Lục Nghiễm Cảnh trước khi kết hôn là playboy nổi tiếng ở Trung Kinh, dù sau này đã kết hôn với Lê Thải Doanh thì vẫn có hoa bên ngoài. Lúc đầu tình cảm giữa hai người cũng không tốt, Lục Duy An sinh non là vì lúc Lê Thải Doanh mang bầu gã đã có tranh chấp với Lục Nghiễm Cảnh, nên mới xảy ra chuyện ngoài ý muốn. Sau khi Lục Duy An sinh ra, quan hệ giữa Lục Nghiễm Cảnh và Lê Thải Doanh tốt đẹp được vài năm, nhưng rất nhanh Lục Nghiễm Cảnh đã quen đường cũ, mãi cho đến khi Lục Duy An được phát hiện là mắc bệnh bạch cầu, Lục Nghiễm Cảnh mới cắt đứt hoàn toàn với phụ nữ bên ngoài, cả tâm trí đều đặt lên gia đình.

    Trong những năm Lục Duy An sống yên ổn, trọng tâm của nhà họ Lục đều luôn là Lục Duy An. Lục Lăng Tây ở nhà hoàn toàn là một người vô hình, cậu không đi học, cũng không ra khỏi cửa, không có giao tiếp gì, rất nhiều người trong vòng đều không nghe nói đến cậu. Cậu như là một tờ giấy trắng, trong tình huống không hiểu biết gì đã bị Lục Duy An và Lê Thải Doanh dạy là sự hiện hữu của cậu là vì Lục Duy An. Bị tẩy não suốt mười tám năm trời, chỉ sợ ngay cả Lục Lăng Tây cũng cảm thấy như vậy, sự hiện hữu của cậu là vì một người khác.

    Nhan Việt nhìn một nửa đã gập tài liệu lại, không cần phải nhìn tiếp nữa. Dù là Lục Nghiễm Cảnh, Lê Thải Doanh hay Lục Duy An, mười tám năm qua đã có vô số cơ hội buông Lục Lăng Tây ra, nhưng bọn họ không làm vậy, mãi cho đến khi Lục Lăng Tây chết trên bàn mổ.

    Ngày 20 tháng 6, hai Lục Lăng Tây phẫu thuật cùng thời gian cùng một ngày, một người chết một người tỉnh lại. Cho nên thiếu niên mới nói với anh, cậu chết đi sống lại sao?

    Nhan Việt nghĩ đến đây, liền đứng bật dậy.

    “Tôi về trước, những tài liệu này cậu cất đi”.

    An Kiệt ngẩn người, bắt được kẽ hở hỏi một câu, “Lão đại, còn một chuyện khác nữa, cậu định khi nào thì về Trung Kinh?”.

    Sắp đến Tết rồi, theo tình hình của Nhan Việt thì anh sẽ không có cơ hội qua dịp Tết ở Phượng Thành. Dù quan hệ giữa Nhan Việt và trong nhà có không tốt, nhưng lúc đó cũng cần về làm bộ. Huống hồ giống như nhà Nhan Việt, Tết không chỉ là người nhà sum vầy, mà còn rất nhiều ý khác nữa.

    Nhan Việt nhíu mày, “Vài ngày nữa rồi nói”.

    Bây giờ anh chỉ muốn thấy Lục Lăng Tây ngay lập tức. Còn chuyện về Trung Kinh, có thể kéo dài thì cứ kéo dài. Nếu có thể, anh rất muốn đóng gói Lục Lăng Tây cột vào bên cạnh, một phút cũng không muốn rời xa.

    Nhan Việt nói đi là đi, An Kiệt đành chịu khổ thu dọn tài liệu trên bàn. Trước khi đưa cho Nhan Việt xem, anh đã đọc qua những tài liệu này một lần. Thật ra nếu để An Kiệt nói, thì những người nhà họ Lục này thần kinh không được bình thường. Dù là Lục Nghiễm Cảnh hay Lê Thải Doanh, thậm chí Lục Duy An cũng không bình thường, người duy nhất trong nhà bình thường chắc chỉ có Lục Lăng Tây đã chết.

    Tiếc là…

    Nhan Việt cũng không biết những suy nghĩ này của An Kiệt, lái nhanh về Vi Viên Nghệ. Sau khi dừng xe lại anh không xuống xe ngay, mà nhìn Lục Lăng Tây qua cửa kính. Thiếu niên đang giới thiệu hoa cỏ cho khách hàng, trên mặt là nụ cười quen thuộc. Anh nhận ra cái cây trước mặt cậu là cây Trạng nguyên, ngôn ngữ hoa là chúc phúc và chúc mừng. Anh tưởng tượng thiếu niên sẽ nói gì với khách, chắc chắn là sẽ rất cẩn thận nói về cách phòng chống sâu bệnh. Từ khi anh quen thiếu niên, cậu luôn nghiêm túc với mỗi một khách hàng.

    Tim Nhan Việt hơi co lại, biết Lục Lăng Tây trước kia đã sống cuộc sống thế nào, và tận mất nhìn thấy từ tài liệu là hai chuyện hoàn toàn khác. Từ nhà họ Lục ở Trung Kinh đến hiện giờ, tính tình cậu vẫn luôn không thay đổi. Anh không thể tưởng tượng nổi vì sao người nhà họ Lục lại không thèm chú ý đến sự tồn tại mười tám năm qua của cậu, vì Lục Duy An, mà hy sinh thiếu niên.

    Lục Lăng Tây nói được một nửa thì cảm giác hơi là lạ, vừa ngẩng đầu nhìn ra ngoài thì thấy được Nhan Việt.

    Cậu cười với anh như ngày thường, nói không ra tiếng, “Nhan đại ca”.

    Nhan Việt ở trong xe không ngồi yên được, đi nhanh vào Vi Viên Nghệ. Anh kiên nhẫn đợi đến khi vị khách mua bồn cây Trạng nguyên rời đi, không để ý đến người bên ngoài mà ôm chặt lấy Lục Lăng Tây.

    “Nhan đại ca, anh sao vậy?”. Lục Lăng Tây đẩy anh, khẽ hỏi.

    Nhan Việt cũng không nói việc anh điều tra chuyện quá khứ của cậu, chỉ là vươn tay xoa tóc cậu, khẽ nói: “Mấy ngày nữa anh phải về Trung Kinh một chuyến, rất muốn đóng gói cột Tiểu Tây bên người, mang đi cùng anh”.

    Lục Lăng Tây sửng sốt, hơi ngại ngùng nở nụ cười.

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật