Điền viên thường nhật – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 111: Tin đồn

    Từ khi biết Nhan Việt phải về Trung Kinh đón Tết, Lục Lăng Tây liền mong thời gian có thể trôi qua chậm một chút, chậm hơn nữa. Tuy cậu không nói ra, nhưng hành động lại lộ ý không nỡ rời xa Nhan Việt.

    Buổi tối Nhan Việt tắm xong, Lục Lăng Tây giống như cún con đi bên cạnh anh, khi thì đưa khăn cho anh, khi thì giúp anh lấy quần áo. Nhan Việt dường như có thể thấy cái đuôi nhỏ ở phía sau Lục Lăng Tây đang lắc lắc. Tim anh mềm nhũn, ôm Lục Lăng Tây đè cậu lên tường, mạnh mẽ hôn mấy cái.

    Ánh mắt Lục Lăng Tây mơ màng, bị Nhan Việt hôn đến nỗi thở dồn dập, đôi mắt đen xinh đẹp phủ đầy hơi nước, vẻ mặt hồn nhiên lại vô tội, lộ ra vẻ gợi cảm chết người. Nhan Việt không kìm được nghiền mạnh bờ môi cậu, trong lòng thầm nghĩ hay là ở đây đón Tết luôn, thực sự anh không muốn tách khỏi Lục Lăng Tây một giây phút nào.

    “Bảo bối, hay là anh…”.

    Nhan Việt còn chưa nói xong, tiếng Dịch Hàng đã vang to bên ngoài. “Lão tam, cậu đâu rồi? Không ở nhà hả?”.

    Tiếng rất gần, hình như chỉ cách một bức tường. Lục Lăng Tây luống cống đẩy Nhan Việt ra, cũng không chú ý đến Nhan Việt nói gì nữa, chạy ra ngoài nhanh như chớp. Trong phòng tắm, Nhan Việt cúi đầu nhìn người anh em đang ngẩng cao đầy phấn khởi, mặt trầm xuống.

    “Dịch Hàng”. Lục Lăng Tây chột dạ chào hỏi.

    Trên sô pha ở phòng khách, Dịch Hàng đang cầm bánh quy đùa Tiểu Hắc. Nhìn thấy Lục Lăng Tây đi ra khỏi phòng tắm, liền hỏi, “Lão tam, cậu đang tắm hả?”.

    Lục Lăng Tây xấu hổ lắc đầu, tìm một lý do, “Không, lúc nãy đưa quần áo cho Nhan đại ca”.

    “A, vậy là anh Nhan đang tắm? Thân hình anh Nhan thế nào, có cường tráng như tôi không?”. Cậu nói xong liền gồng tay lên, Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, không nói gì nhìn cậu.

    Dịch Hàng cười hắc hắc, ném bánh quy cho Tiểu Hắc, hưng phấn vẫy tay với Lục Lăng Tây, nói: “Lúc nãy lão nhị vừa gọi điện cho tôi, hai ngày nữa nó và lão tứ sẽ về. Đến lúc đó mấy anh em chúng ta tụ họp một bữa, bắt lão tứ ở lại, không cho nó đi nữa”.

    Cậu nói rất đương nhiên, Lục Lăng Tây ngồi bên cạnh Dịch Hàng, vẫn lo ba của Bạch Vệ không đồng ý. Dịch Hàng đường hoàng choàng qua vai Lục Lăng Tây, nói: “Tiền trảm hậu tấu sợ gì chứ? Lão tứ nói trường bọn nó quản không nghiêm, dù nó không đi học một thời gian thì trường cũng không phát hiện ra. Trước để lão tứ làm ở tiệm cơm một tháng, chờ trả lương thấy tiền, ba nó không nói gì đâu”.

    Hai người đang nói chuyện, thì Nhan Việt đẩy cửa phòng tắm ra liền thấy Dịch Hàng sắp đè cả người lên Lục Lăng Tây rồi, tâm trạng đang không vui lại càng khó chịu hơn.

    “Anh Nhan”. Dịch Hàng không xem hiểu sắc mặt, cười tủm tỉm chào Nhan Việt.

    Từ khi sân sau nhà Nhan Việt và Lục Lăng Tây được thông, thì mười lần Dịch Hàng tìm Lục Lăng Tây có chín lần là ở chỗ Nhan Việt, dần dà cậu đã quen đến thẳng nhà Nhan Việt luôn, không hề tự coi mình là người ngoài.

    Nhan Việt cười như không cười gật đầu với Dịch Hàng, tầm mắt đảo qua cánh tay cậu một vòng. Không biết vì sao, Dịch Hàng lại cảm thấy cánh tay lành lạnh, theo bản năng rụt tay lại chà chà. Ánh mắt Nhan Việt lộ vẻ vừa lòng, mặt không đổi sắc ngồi ở chỗ bên cạnh Lục Lăng Tây. Cứ thế, Dịch Hàng muốn nói gì với Lục Lăng Tây cũng không tiện. Mỗi lần cậu ngẩng đầu là thấy mặt nghiêng của Nhan Việt, tuy Nhan Việt không nói gì, nhưng Dịch Hàng vẫn cảm thấy có chỗ nào đó không được tự nhiên.

    “Lão tam, không có việc gì nữa, tôi về đây”. Dịch Hàng nói được hai câu rồi không nói được nữa, ở đây cũng không có việc gì, nên ngượng ngùng chọn chào tạm biệt.
    “Đi sớm vậy?”. Lục Lăng Tây mờ mịt, Dịch Hàng mới đến chưa được mười phút, chỉ vì nói cho cậu chuyện Bạch Vệ và Trịnh Thán sắp về sao?

    “Hắc hắc, không còn sớm nữa, hai người đi ngủ sớm đi”. Dịch Hàng vừa nói vừa vẫy tay với Đại Hắc, quen thói nhảy hàng rào rời đi.

    “Nhan đại ca, Dịch Hàng cậu ấy…”. Lục Lăng Tây còn chưa dứt lời, đã bị Nhan Việt đè lên sô pha, Nhan Việt chậm rãi cởi áo, khàn giọng nói: “Đừng chú ý đến Dịch Hàng nữa, chúng ta làm chuyện lúc nãy còn chưa làm xong thôi”.

    Lục Lăng Tây đỏ mặt, đang định nói thì Vương Thục Tú lại gọi trong sân. “Tiểu Tây, Dịch Hàng đi rồi hả?”.

    Lục Lăng Tây lại luống cuống đẩy Nhan Việt ra lần nữa, mặt Nhan Việt lập tức đen thui. Lục Lăng Tây nhịn cười chạy ra ban công, thầm may mắn là Vương Thục Tú không vào nhà Nhan Việt, có gì thì chỉ gọi một tiếng ở trong sân.

    “Mẹ”.

    Vương Thục Tú thấy Lục Lăng Tây mặc phong phanh, liền đuổi cậu về. “Không có việc gì, chỉ là làm chút tương cà chua định bảo Dịch Hàng mang về”. Nếu Dịch Hàng đã đi rồi thì Vương Thục Tú cũng không nói thêm gì với Lục Lăng Tây nữa, ban công rất lạnh, cô sợ Lục Lăng Tây bị cảm lạnh.

    Lục Lăng Tây vẫn chờ Vương Thục Tú về mới vào nhà, vừa quay đầu liền thấy Nhan Việt đang để trần thân trên bất đắc dĩ nhìn cậu. Nhớ tới chuyện trước đó, Lục Lăng Tây tuy biết không nên cười, nhưng vẫn không nhịn được cười lên, không dừng lại được.

    Loáng cái đã trôi qua nửa tuần. Không khí Tết trên đường ở Phượng Thành đã rất rõ rệt, trong thời gian này Nhan Việt đã nhận được cuộc gọi của Nhan Thế Huy, hỏi lúc nào anh sẽ về Trung Kinh. Nhà họ Nhan xảy ra chuyện gì, giới thượng lưu ở Trung Kinh biết rõ hết. Nhưng dù Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam chán ghét nhau thế nào, thì đến Tết Âm lịch hàng năm hai người đều phải về nhà lớn của nhà họ Nhan đón Tết, cùng với bọn họ còn có Ân Vĩnh Đức và Nhan Việt.

    Thời gian này mấy năm trước, Nhan Việt đã từ nước ngoài về rồi, năm nay Nhan Việt lại không có động tĩnh gì, Nhan Thế Huy tưởng Nhan Việt còn nhớ chuyện lúc trước, gọi cho Nhan Việt giục anh về nhà đón Tết. Nhan Thế Huy nhẹ nhàng nói qua, “A Việt, chuyện quá khứ đã qua, người một nhà thì có thù hận gì chứ”.

    “Vâng”. Nhan Việt trả lời cho có lệ. Sắc mặt Nhan Thế Huy không tốt, nhưng cũng không bắt được thóp trong lời Nhan Việt nói. Bình tĩnh cúp điện thoại, Nhan Thế Huy nghĩ đến Nhan Việt thì trong lòng càng buồn phiền hơn. Nửa năm nay Nhan Việt về nước, lợi nhuận của công ty ở nước ngoài giảm xuống 20%, cũng có hai khách hàng cũ hết hợp đồng bị đối thủ đào đi. Tuy Nhan Thế Huy nói Nhan Hải đừng lo, coi như là trả phí để rèn luyện, nhưng cuối năm trong buổi tổng kết của Hợp Phổ, sợ là các thành viên Hội đồng quản trị sẽ không cho qua.

    Nhan Thế Huy biết ý của Hội đồng quản trị, các thành viên lấy Ân Vĩnh Đức đứng đầu gây sức ép muốn buộc ông ta để Nhan Việt trở về. Trong lòng ông ta cũng từng do dự, nhưng khi thấy Nhan Hải không ngủ không nghỉ làm kế hoạch phát triển năm sau, thì lại kiên định lại. Con ông ta ông ta hiểu rõ, vốn Nhan Hải không được như Nhan Việt, nếu để tâm bồi dưỡng mấy năm thì cũng miễn cưỡng gánh vác được. Bây giờ mới có chút chuyện không vừa ý mà đã gọi Nhan Hải về để Nhan Việt thay vào, vậy là đã trắng trợn đánh mặt Nhan Hải rồi. Nếu Nhan Hải rúc vào sừng trâu không gượng dậy được, công sức của ông ta sẽ mất đi hết.

    Nhan Thế Huy cũng không phải không công bằng, mà là người luôn quen thiên về kẻ yếu. Nhan Hải cái gì cũng kém hơn Nhan Việt, ông ta không nhịn được sẽ lo nghĩ cho Nhan Hải nhiều hơn. Tránh cho đến khi ông ta chết đi, Nhan Việt sẽ nuốt Nhan Hải đến chút xương cũng không còn. Nhan Thế Huy thở dài, nếu Nhan Việt có chút tình anh em với Nhan Hải, thì ông ta cũng không cần khó khăn như vậy.

    Những suy nghĩ này của Nhan Thế Huy, Nhan Việt hiểu rõ nhưng chẳng để trong lòng. Sau khi nhận cuộc gọi từ Nhan Thế Huy, Nhan Việt lại nhận cuộc gọi từ ông ngoại Ân Vĩnh Đức. Lúc này anh không thể không nói ra ngày mình sẽ về. Với Nhan Thế Huy thì không sao, nhưng với Ân Vĩnh Đức, Nhan Việt vẫn có chút tình cảm. Tìm cớ ở lại Phượng Thành hai ngày, Nhan Việt mang theo An Kiệt về Trung Kinh vào cuối tháng một.

    Nhà lớn nhà họ Nhan vẫn lạnh lùng như trước, Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam không đến ngày cuối cùng sẽ không đến. Ân Vĩnh Đức thì muốn gặp Nhan Việt sớm chút, nhưng cũng không thể một mình đến ở nhà họ Nhan. Quản gia đợi nửa năm cuối cùng cũng đợi được Nhan Việt về, nhà lớn đã sắp xếp xong nghênh đón Nhan Việt.

    “Lão đại, Tết ở đây đều như vậy hả?”. An Kiệt nhìn loạt đèn lồng đỏ treo dưới mái hiên, khẽ nói: “Vậy cũng náo nhiệt thật”.

    Mặc dù An Kiệt là người Hoa, nhưng vẫn luôn sống ở nước ngoài. Anh không biết cha mẹ ruột là ai, cha mẹ nuôi thì không phải là người Hoa, nên trước đây chưa từng đón Tết Âm lịch lần nào. Đây là lần đầu tiên An Kiệt đi theo Nhan Việt về nước đón Tết, nhìn trang trí trong sân liền khen ngợi nói. Kiến trúc ở nhà lớn là kiến trúc giả cổ, đều trang hoàng theo kiểu Trung Quốc, nhìn rất vui mừng.

    Nhan Việt bình thản nhìn đèn lồng, trên mặt không có cảm xúc gì. Có náo nhiệt hay không không phải là nhìn đồ trang trí ở sân, mà là ở người. Dù nhà họ Nhan có trang trí rực rỡ thế nào, thì Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam cũng ở đây nhiều nhất là ba ngày. Mùng bốn hàng năm hai người đều vội vã đi, để lại Nhan Việt một mình ở đây đến rằm tháng giêng. Cảnh náo nhiệt bên ngoài lại càng làm nổi lên vẻ đáng thương khi ở đây một mình của anh. Lần này trước khi về đây Nhan Việt đã tính rồi, mùng bốn anh sẽ về Phượng Thành. Nếu Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam thấy chẳng sao cả, thì anh cũng vậy.

    Nhan Việt tắm rửa thay quần áo xong, Diệp Khang đã đến tìm anh. Diệp Khang đã biết hôm nay Nhan Việt sẽ về, nên đến nhà lớn tìm Nhan Việt.

    “Sao, không muốn về hả?”. Diệp Khang trêu chọc nói.

    Nhan Việt bình thản gật đầu.

    Diệp Khang không phải là đối thủ của Nhan Việt, nên đành đổi đề tài. “Sao bỗng nhiên cậu lại có hứng thú với nhà họ Lục Trung Kinh vậy?”.

    Nhan Việt bảo An Kiệt điều tra chuyện nhà họ Lục cho anh, chuyện này cũng không giấu Diệp Khang. Thực ra, đống tài liệu kia cũng có không ít công sức của Diệp Khang, có chút chuyện quá lâu vẫn là nhờ Diệp Khang điều tra giùm. Lúc trước Diệp Khang cũng hỏi qua Nhan Việt, nhưng Nhan Việt không nói gì. Tuy Diệp Khang cảm thấy hành động này của Nhan Việt không tránh khỏi có liên quan đến Lục Lăng Tây, nhưng nhìn thế nào cũng không thể nối chuyện này với thiếu niên ở Phượng Thành kia được. Ngược lại anh vừa mới nghe được một tin, nghi ngờ có phải trước đó Nhan Việt đã nghe được gì hay không.

    Thấy Nhan Việt không nói gì, Diệp Khang lại hỏi một câu, “Có phải cậu nghe được gì đó không?”.

    “Chuyện gì?”.

    “Chuyện Ân lão gia tử muốn làm thông gia với nhà họ Lục”.

    Nhan Việt không để bụng, “Cậu nói chuyện Ân Nhã và Lục Duy An?”.

    Diệp Khang lắc đầu, “Đối tượng mà nhà họ Lục muốn thông gia là cậu, nghe nói Ân lão gia tử cũng có ý này”.

    Nhan Việt trầm mặt, “Chuyện này tôi không biết, nhưng có biết hay không không quan trọng, không có thông gia gì cả”.

    Chắc ông ngoại cũng chỉ có ý tốt, nhưng tiếc là Nhan Việt không biết ơn.

    Diệp Khang biết ngay là như vậy, nhún vai, nhớ đến một tin khác. “Đúng rồi, hai ngày trước tôi nghe được một tin khác của nhà họ Lục, nhưng không chắc chắn là thật hay giả”. Anh cũng không thừa nước đục thả câu, lập tức nói: “Nghe đồn là Lục lão gia tử có một con riêng bên ngoài, còn có một đứa cháu trai nữa”.

    Nhan Việt nhíu mày, nhưng cũng không để bụng.

    Chương 112: Ý định

    Lúc Vi Viên Nghệ sắp đóng cửa, Lục Lăng Tây nhận được cuộc gọi của Nhan Việt. Đây đã là cuộc gọi thứ ba mà Nhan Việt gọi cho Lục Lăng Tây. Nhan Việt không có chuyện gì, chỉ là dặn Lục Lăng Tây nhớ chú ý an toàn trên đường về nhà. Bởi vì cuối năm nên gần đây Phượng Thành có hơi lộn xộn, trộm cắp khá nhiều, gần chỗ tiểu khu của Lục Lăng Tây mới một tuần đã xảy ra ba vụ trộm.

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nghe Nhan Việt dặn, nói: “Em biết rồi, em có Đại Hắc và Tiểu Hắc, không sao đâu”.

    Nghe được tên mình, Đại Hắc kêu một tiếng vào loa. Tiểu Hắc lười biếng ló ra từ túi áo Lục Lăng Tây, lè lưỡi kêu sh sh, còn về phần nó nói gì, Lục Lăng Tây cũng không biết.

    Nhan Việt ở đầu kia nở nụ cười. Lần này về Trung Kinh anh đã để Tiểu Hắc lại bên cạnh Lục Lăng Tây, dù Tiểu Hắc ngoại trừ ăn chẳng làm được gì cả, nhưng lúc cần vẫn có thể đi ra dọa người. “Về nhà sớm một chút, trong cửa hàng không có khách thì cũng đừng ở lại”. Anh dặn dò vài câu, cuối cùng như nghĩ đến gì đó, “Mấy ngày nay đừng cho Tiểu Hắc ăn đồ ngọt, răng nó thực sự sắp rơi rồi”. Nhan Việt nói ra cũng rất bất đắc dĩ, làm một con rắn mà lại ăn đường đến đau răng, Tiểu Hắc không thể cứ vậy được.

    Lục Lăng Tây “Vâng” một tiếng, nhịn cười đồng ý.

    Cúp điện thoại, Lục Lăng Tây chọc chọc Tiểu Hắc trong túi áo, Tiểu Hắc chậm rãi quấn lên cổ tay Lục Lăng Tây, thân mật cọ cọ.

    Lục Lăng Tây mỉm cười, biết Tiểu Hắc nghe được lời Nhan đại ca nói nên đang làm nũng. Nhưng Nhan đại ca nói đúng, răng nó có vẻ hơi sâu rồi, nếu cứ tiếp tục ăn đồ ngọt, chỉ sợ sẽ thành con rắn đầu tiên rụng răng vì ăn đồ ngọt mất. “Làm nũng cũng không ích gì đâu”. Lục Lăng Tây khẽ nói: “Từ hôm nay trở đi, mày chỉ được uống sữa không đường”.

    Tiểu Hắc tủi thân lè lưỡi kêu, tiếc là kháng nghị của nó vô hiệu.

    Hơn sáu giờ, Lục Lăng Tây thu dọn chuẩn bị đóng cửa. Vương Thục Tú gọi cho cậu bảo cậu về nhà luôn, không cần đến tiệm cơm. Hôm nay Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn lại đây, Vương Thục Tú phải về nhà nấu cơm. “Muốn ăn gì?”. Vương Thục Tú hỏi trong điện thoại. Nguyên liệu trong tiệm cơm rất phong phú, muốn ăn gì thì Vương Thục Tú sẽ chuẩn bị trước.

    “Đùi gà kho coca”. Lục Lăng Tây nhìn Đại Hắc nói.

    Vương Thục Tú vừa nghe là biết có chuyện gì, “Được rồi, không thiếu đùi gà của Đại Hắc”.

    Lỗ tai Đại Hắc vụt thẳng lên, trên mặt vẫn giữ vẻ bình tĩnh. Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, mặc xong quần áo khóa cửa, chạy chậm về tiểu khu. Lúc này cũng là lúc tan tầm, người trên đường rất nhiều. Tuy trời đã hơi tối, nhưng đèn đường ở hai bên bật sáng trưng, cũng không có không an toàn như Nhan Việt nói. Hơn nữa còn có Đại Hắc ở bên cạnh cậu, trong lòng Lục Lăng Tây rất yên tâm. Cậu luôn cảm thấy người bên cạnh coi cậu như là trẻ con vậy, Nhan Việt, Vương Thục Tú, thậm chí cả Đại Hắc cũng như vậy.

    Về nhà, Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn đã đến, còn có một Tiêu Trăm Vạn đang ầm ĩ, trong nhà rất náo nhiệt. Lục Lăng Tây mang Đại Hắc vào cửa, Tiêu Trăm Vạn liền vọt đến. Nó rất tủi thân. Từ khi Tiêu Hồng về Tiêu Trăm Vạn lại bắt đầu cuộc sống ăn rau, cái cằm đôi mà Lục Lăng Tây chăm cho nó cũng không còn nữa.

    “Trăm Vạn nhà bác dính Tiểu Tây thật đấy, sắp đổi thành Lục Trăm Vạn rồi”. Tiêu Hồng cười ha ha nói.

    Lục Lăng Tây biết nguyên nhân trong đó, chột dạ cười cười. Nguyên nhân Tiêu Trăm Vạn rụng lông lúc trước cậu không dám nói với bác cả, đương nhiên Tiêu Hồng cũng không biết mấy ngày Tiêu Trăm Vạn đi theo Lục Lăng Tây, không chỉ có từng bữa từng bữa thịt, mà buổi tối còn có cuộc sống ăn khuya hạnh phúc nữa.

    “Tiểu Tây mau đi rửa tay đi”. Vương Thục Tú ló đầu từ phòng bếp gọi ra, “Đói bụng chưa? Trên bàn có bánh ngọt bác con mang đến đấy, đói thì ăn bánh trước đã”.

    Lục Lăng Tây vâng dạ, cởi áo khoác đi rửa tay. Trong túi áo khoác, Tiểu Hắc ngơ ngác thò ra, không chớp mắt nhìn chằm chằm bánh ngọt trên bàn, nước miếng tách tách rơi xuống, làm ướt quần áo Lục Lăng Tây. Lúc mọi người không chú ý đến, Tiểu Hắc dán ở góc tường bò qua cái bàn.

    “Nào nào, ngồi đi, còn mấy món nữa là xong rồi”.
    Lục Lăng Tây rửa sạch tay, Chu Hiểu Mạn đã bưng một tô đùi gà cực lớn ra, đặt giữa bàn. Một lát sau, cô và Vương Thục Tú đã bưng hết đồ ăn ra. Hai chị em dâu chuẩn bị bữa tối rất phong phú. Tay nghề Vương Thục Tú vốn không kém, lại dùng rau quả mà nhà kính của Tiêu Phong cung cấp làm nguyên liệu nấu ăn, món ăn làm ra rất ngon, cắn một miếng vẫn giữ được hương vị trên đầu lưỡi.

    Cửa hàng rau quả của nhà kính Vĩnh Xuân mới khai trương được một tháng, đã lấy thế không lường được chiếm một phần tư thị trường bán sỉ rau quả ở Phượng Thành. Cho dù rau quả bán ra đắt hơn cửa hàng khác mấy phần, nhưng ngày nào đưa hàng đến cũng bị tranh mua hết. Mấy ngày nay Tiêu Phong đang bàn bạc với vài siêu thị lớn trên thành phố, dự định hợp tác lâu dài cung cấp đồ cho siêu thị. Bây giờ vấn đề mà y gặp phải là quy mô nhà kính hơi nhỏ, chủng loại rau quả không nhiều.

    Trên bàn cơm, Tiêu Phong khuyên nhủ Tiêu Hồng bán quặng mỏ ở quê đi, sau này định cư luôn ở Phượng Thành, hai anh em cùng làm ăn. Trước khi Tiêu Phong không biết, bây giờ bản thân y đã có gia đình, nên càng cảm thấy cần vài người thân bên cạnh, có thể ở cùng nhau là tốt nhất. Hơn nữa Tiêu Hồng làm quặng mỏ cũng rất tốn công tốn sức, mỗi ngày cần giao tiếp với không ít người, chuẩn bị mọi mặt. Lúc nào cũng phải lo cho an toàn của quặng mỏ, nếu như xảy ra chuyện gì thì đều là chuyện lớn.

    Tiêu Phong nói rất tha thiết, trong lòng Tiêu Hồng hơi động, cũng có ý như vậy. “Để anh nghĩ đã”. Hắn không đồng ý ngay, dù sao cũng là tâm sức nhiều năm, không phải nói buông ra là buông được ngay. Nhưng Tiêu Phong nói cũng đúng, nhà họ Tiêu bọn họ chỉ còn lại hai anh em, hằng năm cứ trời nam đất bắc cũng không hay, có thể ở cùng thì ở cùng vẫn tốt hơn.

    “Nhưng mà”, Tiêu Hồng nhân lúc Vương Thục Tú không chú ý, liền kéo Tiêu Phong khẽ hỏi: “Nếu anh bán quặng mỏ đi, thì mấy người ở quặng mỏ làm sao đây?”. Hắn nói rất mơ hồ, nhưng hai anh em đều hiểu là hắn đang nói về Lục Nhất Thủy.

    Tiêu Phong không thèm để ý cười cười, “Em và Tiểu Hoa đã kết hôn rồi, bây giờ Tiểu Tây cũng là con em, nếu gã ta dám quay về gây chuyện thì cứ đánh gãy chân gã. Còn về những người khác thì thôi, coi như là tích đức cho Tiểu Hoa”.

    “Được”. Tiêu Hồng rất vừa lòng, “Là đàn ông thì phải bảo vệ vợ và người nhà. Nhà họ Tiêu chúng ta không có cái kiểu để vợ bị ức hiếp”.

    “Được cái gì?”. Chu Hiểu Mạn giận dữ trừng hắn, “Hai anh em đang thì thầm gì vậy? Ăn no chưa?”.

    Tiêu Hồng vừa đối mặt với Chu Hiểu Mạn là lập tức thành thép tôi trăm lần cuốn được vào tay, nhu hòa nói: “Không nói gì cả, ăn cũng vừa vừa rồi. Đúng rồi, đưa bánh ngọt lại đây chia mỗi người một chút, để đến ngày mai là không ngon nữa”.

    Trước lúc ăn cơm bánh ngọt đã được Tiêu Phong đặt ở cửa sổ, nghe vậy liền đứng lên lấy. Y vừa cầm lên đã thấy không đúng, trọng lượng nhẹ hơn hẳn. Đợi cho Tiêu Phong xoay bánh xem sao, thì thấy Tiểu Hắc bọc bơ trên người nằm trong bánh ngọt ăn hăng say, cả bánh ngọt chỉ còn cái vỏ rỗng bên ngoài, bên trong gần như đã bị Tiểu Hắc đào hết.

    Tiêu Phong hết nói nổi cầm đuôi Tiểu Hắc rút nó từ trong bánh ngọt ra, Tiểu Hắc dính đầy bơ cố gắng giãy dụa.

    Mọi người: “…”.

    Tiêu Hồng phá lên cười, “Con rắn kia chiếm hời rồi, nó cũng biết cái gì là tốt”.

    Cái bánh ngọt này cũng không rẻ, nói gì mà bơ thuần thiên nhiên, cái bánh ngọt cao hơn một gang tay lấy mất một ngàn tệ của Tiêu Hồng.

    Lục Lăng Tây đau đầu nhận lấy Tiểu Hắc từ trong tay Tiêu Phong, mang nó đến phòng vệ sinh rửa một hồi lâu mới rửa sạch được bơ trên người, lại tách miệng Tiểu Hắc ra nhìn, thử lung lay răng nó. “Mày cứ ăn đi, lại đau răng nữa thì tao mặc kệ đấy”. Lục Lăng Tây uy hiếp, lại tò mò không biết những thứ Tiểu Hắc ăn đã đi đâu hết rồi. Cái bánh kia tuy không lớn, nhưng đủ cho 4,5 người ăn. Một mình Tiểu Hắc đã đào rỗng cái bánh, nhưng không thấy bụng nó tròn lên chút nào.

    Tiểu Hắc kêu sh sh, lấy lòng mà lắc trái lắc phải quanh Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây xụ mặt, “Mày có học Đại Hắc lắc đuôi cũng không ích gì đâu, chuyện này phải nói cho Nhan đại ca biết”.

    Nhan Việt có lực uy hiếp với Tiểu Hắc hơn Lục Lăng Tây nhiều. Lục Lăng Tây vừa nói xong, người Tiểu Hắc liền cứng đờ lại, vội cuộn đuôi, vùi đầu vào trong.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Buổi tối trước khi đi ngủ, Nhan Việt nhận được cuộc gọi của Lục Lăng Tây. Trong điện thoại, Lục Lăng Tây mạnh mẽ lên án Tiểu Hắc không nghe lời. Nhan Việt cười cười nghe kể chuyện Tiểu Hắc đào rỗng cái bánh ngọt đặt ở cửa sổ rồi giả chết, một mình cười khẽ.

    “Chờ anh về sẽ phạt nó”. Nhan Việt xử lý đơn giản lại thô bạo.

    Lục Lăng Tây nghe xong lại nói giùm cho Tiểu Hắc, “Phạt thì không cần, chờ nó đau răng là biết tốt xấu liền”.

    Nhan Việt đoán được Lục Lăng Tây sẽ mềm lòng, nghe vậy trong mắt lộ ý cười, dịu dàng nói: “Ngoan! Đừng nói đến Tiểu Hắc, Tiểu Tây có nhớ Nhan đại ca không?”.

    Lục Lăng Tây tạm ngừng một lúc, thành thật nói: “Nhớ”.

    Cậu đã quen ngày ngày ở cùng với Nhan Việt, Nhan Việt đột nhiên rời đi, Lục Lăng Tây có cảm giác như bên người trống rỗng vậy. Mặc dù có Đại Hắc, Tiểu Hắc ở đây, còn có Vương Thục Tú và Tiêu Phong, nhưng bọn họ không phải Nhan Việt, không thay thế Nhan Việt được.

    Lòng Nhan Việt lập tức mềm nhũn xuống. Anh cầm di động đi đến cửa sổ, đèn lồng đỏ dưới mái hiên đã được thắp sáng, trong sân ngập tràn ánh sáng lung linh. Nhan Việt tưởng tượng thấy người ở đầu kia điện thoại, cách hư ảo như muốn ôm Lục Lăng Tây vào lòng. Giọng anh dịu hơn, khẽ dỗ dành: “Nhan đại ca cũng rất nhớ em, mấy ngày nữa Nhan đại ca sẽ về”.

    Lục Lăng Tây do dự mấy giây, giọng nhỏ nhẹ nói: “Không cần vội, Nhan đại ca có việc thì cứ làm trước đi, không cần về vội đâu”.

    Cậu không phải không hiểu gì hết, trước kia khi cậu ở nhà họ Lục, mỗi lần đến Tết là người nhà họ Lục rất bận rộn. Cậu nhớ rất rõ, từ năm cũ sang năm mới, ông nội sẽ dẫn bọn họ đi tế tổ, đi đến mấy nhà thế giao chúc Tết, rồi tham gia một loại buổi tiệc xã giao khác. Tất nhiên ngoại trừ tế tổ thì những cái khác không cần cậu ra mặt. Nhưng lúc cậu ở nhà tổ là có thể thấy các anh họ mỗi ngày đều vội vã, không khí Tết nhàn nhã không có chút nào. Cậu nghĩ nhà họ Nhan và nhà họ Lục không khác nhau lắm, chắc Nhan đại ca cũng không thiếu mấy việc này.

    “Yên tâm, Nhan đại ca không bận việc gì”.

    Nghe ra được lo lắng trong lời Lục Lăng Tây, Nhan Việt cười an ủi. Người nhà họ Nhan rất ít ỏi, anh lại chưa bao giờ chấp nhận sự tồn tại của Nhan Hải và Ân Nhã, ngoại trừ mấy lần thăm hỏi cần thiết từ mùng một đến mùng ba, thì sau đó đúng thật là không có chuyện gì.

    “A”. Lục Lăng Tây đồng ý, gặp được Nhan Việt sớm hơn thì cậu cũng rất vui.

    Nhan Việt cười khẽ, nhìn đồng hồ, tuy anh không nỡ cúp điện thoại nhưng đã đến giờ Lục Lăng Tây đi ngủ, Nhan Việt nhịn xuống xúc động muốn nói chuyện tiếp, nói: “Tiểu Tây nên đi ngủ rồi”.

    “Vâng, em đi ngủ đây, Nhan đại ca cũng phải đi ngủ sớm đấy”.

    “Được”.

    Nghe đầu bên kia cúp điện thoại, Nhan Việt cất di động, không thấy buồn ngủ chút nào. Cách nửa năm, anh lại lần nữa nếm được mùi vị mất ngủ. Lăn qua lộn lại không ngủ được, Nhan Việt đốt một điếu thuốc đứng trước cửa sổ. Đã lâu rồi không hút thuốc, ở Phượng Thành có Lục Lăng Tây quản, anh gần như đã bỏ thói hút thuốc. Nếu cậu biết anh hút thuốc sau lưng cậu, chắc sẽ lại nghiêm túc nói những nguy hại của thuốc lá cho anh nghe. Nhan Việt nghĩ đến vẻ mặt chăm chú của thiếu niên, cười nhẹ, dụi tắt điếu thuốc trong tay.

    Bên ngoài tiếng gió thổi qua vù vù. Trong đầu anh nhớ lại lời lúc chiều Diệp Khang nói, về con riêng gì đó của nhà họ Lục, Nhan Việt cũng không quan tâm, sự chú ý của anh đặt lên việc ông ngoại muốn làm thông gia với nhà họ Lục vì anh. Nhan Việt hiểu được ý của ông ngoại, ông muốn mượn sức của nhà họ Lục để củng cố địa vị người thừa kế của anh. Đừng nói anh không cần đám hỏi gì đó để củng cố địa vị, chỉ nói có Tiểu Tây ở đây, anh sẽ không kết hôn với cô gái khác. Hơn nữa nhà họ Lục… Nhan Việt cười lạnh, tuy nhà họ Lục đã sớm ở tiêng, một nhà Lục Nghiễm Cảnh cũng không ở lại nhà tổ của nhà họ Lục, nhưng anh không tin nhà họ Lục không rõ tình trạng của Tiểu Tây, chỉ sợ là cháu trai của Lục lão gia tử không thiếu, thêm bớt một người cũng chẳng sao.

    Nhan Việt gõ nhẹ lên cửa sổ, từ chối đám hỏi này với anh không phải là chuyện khó, nhưng nếu chỉ từ chối đơn giản thì không thú vị lắm. Không phải Ân Nhã vẫn luôn nhảy nhót muốn trói một con rùa vàng sao? Anh cảm thấy Lục Duy An không tồi. Nghĩ đến cảnh cha anh đau đầu vì hai nhà Ân Lục làm thông gia, Nhan Việt nhếch môi, trong lòng đã có một ý.

    Chương 113: Đồ Tết

    Ngày hôm sau sau khi quay lại Trung Kinh, Nhan Việt đã gặp ông ngoại Ân Vĩnh Đức.

    Với việc Nhan Việt trở về lần này, Ân Vĩnh Đức ôm kỳ vọng rất lớn. Ông vẫn luôn cảm thấy nửa năm trước Nhan Việt rời khỏi Hợp Phổ là do tình thế bức bách, qua gần nửa năm giấu tài, lần này về cũng không cần đi nữa. Nghe Nhan Việt nói sau Tết sẽ tiếp tục “ra nước ngoài tĩnh dưỡng”, Ân Vĩnh Đức không hiểu lại thấy hơi bất mãn.

    “Cháu muốn mở to mắt nhìn mình mất quyền thừa kế Hợp Phổ sao?”. Ân Vĩnh Đức chỉ tiếc rèn sắt không thành thép nói.

    Vẻ mặt Nhan Việt lạnh nhạt, “Ông ngoại cũng nói là quyền thừa kế thôi”.

    Cái gọi là quyền thừa kế cũng giống như thái tử một nước vậy, chỉ là một danh xưng dễ nghe mà thôi. Chỉ cần hoàng đế không chết, muốn đổi bao nhiêu thái tử cũng được. Cũng tương tự như vậy, cha anh đã nắm quyền ở Hợp Phổ nhiều năm, sức ảnh hưởng rất lớn. Dù có ông ngoại và một vài thành viên Hội đồng quản trị chống lại, thì trong mắt cha anh cũng chỉ là chút phiền phức mà thôi, vốn không thể làm lung lay địa vị của ông ta được. Trước đây cha anh còn lo nghĩ về ông ngoại và cái danh bên ngoài, bây giờ khi mẹ anh ngày càng làm ầm ĩ, thì ông ta đã càng ít kiêng dè hơn. Cho dù anh có về thì cũng chỉ là một con rối bị điều khiển khắp nơi mà thôi.

    Huống hồ năm đó mẹ anh kết hôn, ông ngoại đã chia nửa cổ phần cho bà ta. Nhan Việt không muốn bình luận thêm về hành vi của mẹ mình, nhưng không thể phủ nhận mẹ anh là “đồng đội heo” mà người ta thường nói. Ông ngoại có ý tốt thì anh nhận, nhưng không phải ai cũng nghĩ như ông ngoại muốn anh trở về.

    Nhan Việt nhấn mạnh mấy chữ quyền thừa kế, Ân Vĩnh Đức nghẹn lời, cũng biết lời Nhan Việt nói là thật. Ông chưa bỏ ý định, lại uyển chuyển nói: “A Việt, cháu muốn tĩnh dưỡng thêm một khoảng thời gian nữa cũng được, nhưng tuổi cháu không còn nhỏ nữa, cũng nên nghĩ đến chuyện lập gia đình. Ông biết có mấy cô bé rất tốt, ví dụ như cháu gái chi trưởng của nhà họ Lục, cháu có muốn gặp một lần không?”.

    “Nhà họ Lục?”. Nhan Việt trong lời có ý nói: “Không phải mẹ cháu có ý muốn tác hợp cho Lục Duy An và Ân Nhã sao?”.

    Ân Vĩnh Đức hơi bất ngời khi Nhan Việt biết chuyện này, nhưng nghĩ đến thằng nhóc nhà họ Diệp luôn ở Trung Kinh, nghe được mấy tin đồn này cũng là bình thường. Ông lắc đầu, “Mẹ cháu hồ đồ quá, sức khỏe Lục Duy An không tốt, sao có thể gả Tiểu Nhã cho Lục Duy An được”.

    Nếu xét về thân phận, Ân Nhã là con riêng, cha thì chẳng lộ mặt ra được, chắc chắn là không xứng với Lục Duy An. Nhưng sức khỏe của Lục Duy An như vậy, nhà họ Lục có muốn chọn cũng không chọn được. Đừng nhìn bây giờ Lục Duy An không sao, ngày ngày đi theo người nhà họ Lục ra ngoài xã giao, nhưng có thể ngày nào đó sẽ tái phát bệnh. Con gái cưng nhà người ta, ai mà đồng ý gả con qua đó chứ. Chỉ có Ân Nhã muốn thông qua việc gả cho Lục Duy An để nâng thân phận lên, nên không thèm nhìn tình trạng sức khỏe của Lục Duy An. Ân Vĩnh Đức sau khi biết chuyện tức muốn chết, ông không tiện mắng Ân Nhã, nên tìm cơ hội mắng Ân Tình Lam bắt dừng lại. Ân Nhã còn nhỏ không hiểu chuyện, Ân Tình Lam lại không hiểu sao? Với cái cơ thể “khâu vá đắp lên” của Lục Duy An, ngày nào đó mà có chuyện là không cứu được nữa. Đến lúc đó Ân Nhã phải làm sao?

    Nghĩ đến đó Ân Vĩnh Đức còn tức hơn nữa, chuyện mà ông hối hận nhất đời này chính là nuông chiều Ân Tình Lam quá mức, lúc cần quản lại không nỡ quản. Trước đây ông chỉ nghĩ con gái mình được vui vẻ là tốt rồi, trời có sập thì cũng có ông chống thay, nhưng ai biết nghĩ sai thì hỏng hết, nuôi con gái mình thành cái tính như bây giờ. Ân Vĩnh Đức thở dài, “A Việt cháu yên tâm, hiện giờ mẹ con cũng biết Lục Duy An không phải là người để gắm gửi. Hơn nữa Lục Duy An và Tiểu Nhã cũng không có gì, chỉ là người trẻ tuổi hẹn nhau đi ăn vài bữa cơm, một thời gian nữa sẽ phai nhạt thôi”.

    Nhan Việt nhếch môi, có chút trào phùng nói: “Cháu chỉ sợ Ân Nhã không nghĩ vậy”. Thấy ông ngoại còn muốn khuyên nữa, Nhan Việt liền nói: “Chuyện nhà họ Lục sang năm nói đi, hiện giờ cháu không có thời gian”.

    Anh đã nói vậy, Ân Vĩnh Đức cũng không thể nói được gì nữa.

    Nhan Việt không ở chỗ ông ngoại lâu, rất nhanh đã chào tạm biệt. Ân Vĩnh Đức muốn giữ Nhan Việt lại cùng ăn bữa cơm, bị Nhan Việt từ chối. Ân Nhã và mẹ anh sắp đi mua sắm về rồi, Nhan Việt không muốn bị hai người đó làm hỏng tâm trạng. Ân Vĩnh Đức nhìn thấu suy nghĩ của Nhan Việt, thầm thở dài. Mấy năm nay quan hệ giữa hai mẹ con Nhan Việt càng ngày càng kém đi, ngoại trừ do Ân Tình Lam, thì tính tình của Nhan Việt cũng là một phần của nguyên nhân. Chỉ cần tính Nhan Việt không cực đoan như vậy, cho dù là có lệ với Ân Nhã thôi, thì hai mẹ con cũng không đi đến một bước này.

    Mãi cho đến khi trở về nhà lớn nhà họ Nhan, tâm trạng bức bối của Nhan Việt mới đỡ hơn một chít. Lần trước khi anh ở Phượng Thành thì thấy ngày trôi qua quá nhanh, bây giờ về lại Trung Kinh lại cảm thấy thời gian trôi qua quá chậm, có cảm giác như sống một ngày bằng một năm vậy. Nhìn thấy An Kiệt ở phía xa, Nhan Việt vừa đi đến vừa nghĩ không biết Tiểu Tây đang làm gì nhỉ?

    Vi Viên Nghệ, Phượng Thành.

    Lục Lăng Tây đang tiếp đón Tiết Vĩnh Thông và Cao Vĩnh Lương. Sắp đến Tết, hai người mang một đống đồ Tết đến tặng cho Lục Lăng Tây. Công nhân dưới quyền Tiết Vĩnh Thông khá nhiều, trong khoảng thời gian này mua không ít đồ về. Ngoại trừ làm quà tết cho công nhân, thì còn lại ông đều lấy đi tặng người khác. Những người hợp tác làm ăn, bạn bè bình thường, họ hàng thân thích, tặng đi không ít đồ.

    Vườn hoa của Lục Lăng Tây cũng mua không ít đồ tết, nhưng đều là Tiêu Phong ôm hết mọi việc, nhà kính trồng rau và vườn hoa Khâu Điền ở cùng một chỗ, Tiêu Phong thuận tay gửi luôn. Nhìn thấy những thứ Tiết Vĩnh Thông mang đến, Lục Lăng Tây hơi sầu. Thực sự là nhiều quá, chỉ trông chờ vào mấy người trong nhà thì chắc phải ăn đến năm sau mất.

    Tiết Vĩnh Thông bị lời trẻ con của Lục Lăng Tây chọc cười ha ha, trêu chọc nói: “Không phải còn có Đại Hắc sao? Ăn không hết thì đưa cho Đại Hắc”.

    Gần đây tâm trạng ông không tệ, tất nhiên so với ông thì Cao Vĩnh Lương càng vui hơn. Đuổi kịp trước Tết, đồ mỹ phẩm mà Cao Vĩnh Lương chuẩn bị nhiều năm đã tung ra thị trường, nhờ vào quảng cáo dày đặc và mối quan hệ xã hội lớn mạnh, đồ chăm sóc da được Cao Vĩnh Lương gọi là “hoàn toàn từ thực vật” vừa tung ra thị trường đã đạt được danh tiếng tốt và kỷ lục tiêu thụ tăng cao. Vất vả vài năm đã được báo đáp, Cao Vĩnh Lương nở mày nở mặt một phen. Là người hợp tác với Cao Vĩnh Lương, tất nhiên Tiết Vĩnh Thông cũng vui cùng.

    Cao Vĩnh Lương cười nói: “Chờ đến Tết chú Cao sẽ tặng một bao lì xì thật lớn cho Tiểu Tây”.
    Tiết Vĩnh Thông cũng góp vào, “Chú Tiết cũng có”.

    Điếu Lan lần trước đã để Tiết Vĩnh Thông nếm được ngon ngọt, Lục Hiên Viên Nghệ nhờ vào Điếu Lan loại mới mà nhân cơ hội mở rộng quy mô. Cẩn thận nghĩ lại sự phát triển nửa năm qua, dù là đối thủ cạnh tranh Khâu Điền Viên Nghệ đóng cửa, hay là đồ mỹ phẩm của Cao Vĩnh Lương được tung ra thị trường, hay là phát triển Điếu Lan, thì đều có liên quan đến Lục Lăng Tây. Trong lòng Tiết Vĩnh Thông, Lục Lăng Tây quả thực là phúc tinh của ông, ông chỉ mong sang năm mới Lục Lăng Tây phát triển thuận lợi, Vi Viên Nghệ và Lục Hiên Viên Nghệ cũng hợp tác nhiều hơn, Lục Lăng Tây gây trồng nhiều chủng loại thực vật hơn thì tốt quá.

    Hai người trêu ghẹo khiến Lục Lăng Tây xấu hổ cười, cậu cong mắt không nói gì. Cao Vĩnh Lương nhớ đến Nhan Việt liền hỏi, “Khi nào Nhan Việt về vậy?”.

    Lục Lăng Tây nói: “Nhan đại ca nói mùng bốn, nhưng chuyện của anh ấy bên đó chắc là có rất nhiều, mùng bốn chưa chắc đã về được”.

    Về lai lịch của Nhan Việt, Cao Vĩnh Lương và Tiết Vĩnh Thông đều không rõ. Nghe Lục Lăng Tây chỉ mơ hồ dùng từ bên đó để nói, hai người cũng không hỏi kỹ. Nhan Việt nếu muốn nói đã sớm nói rồi, chưa nói chắc là do không tiện nói ra.

    Ba người lại nói chuyện phiếm một lúc, Tiết Vĩnh Thông liền gọi Cao Vĩnh Lương chào tạm biệt. Vốn bọn họ định nhân lúc tặng đồ tết gọi Lục Lăng Tây và Nhan Việt cùng ăn bữa cơm luôn, nhưng bây giờ Nhan Việt không ở đây, bữa cơm này chỉ có thể dời sang năm sau. Lúc gần đi, Tiết Vĩnh Thông bảo cậu nên đóng cửa sớm một chút, bây giờ chỉ có mình cậu, tối về nhà phải chú ý an toàn.

    Lục Lăng Tây nghe lời gật đầu.

    Tiễn Tiết Vĩnh Thông và Cao Vĩnh Lương, Vương Triều Lượng như là hẹn trước vậy cũng mang theo một đống đồ tết đến. Khác với hai người Tiết Vĩnh Thông, đồ tết mà Vương Triều Lượng mang đến đều là bà Vương tự làm, có đùi gà kho béo ngậy, còn có bánh hạt kê vàng ươm, và một ít đồ ăn vặt linh tinh khác.

    Vương Triều Lượng nhìn Lục Lăng Tây cười: “Chú Vương cũng được hưởng lộc nhờ Tiểu Tây đấy”.

    Thấy Lục Lăng Tây không hiểu, Vương Triều Lượng cười phá lên, chỉ vào đống đồ nói, “Đừng nhìn bà Vương lớn tuổi, những đồ ăn vặt này tuyệt nhất khu này đấy. Chú Vương lúc còn bé cũng chỉ ngóng trông đến Tết để ăn được những món này. Vài năm nay bà Vương cháu ngại phiền, đã lâu rồi không làm nữa. Năm nay lại cố ý làm cho Tiểu Tây và Đại Hắc ăn, nên chú Vương mới được ăn ké một chút, vậy không phải hưởng lộc thì là gì”.

    Ông nói rất thú vị, Lục Lăng Tây nghe vậy cũng cười theo, cười xong liền hỏi chân bà Vương mấy ngày nay không đau nữa chứ?

    “Không đau. Lần trước đau là do bị gió thổi, trời lạnh thế mà còn đi chơi bóng cửa, vừa đứng là đứng nửa ngày. Người trẻ cũng không chịu được, chứ đừng nói là bà ấy”.

    Từ sau khi bị tai nạn lần trước, bà Vương đi đứng không còn nhanh nhẹn như trước, gặp trời gió trời mưa là phải chú ý. Vương Triều Lượng đã nói với bà Vương nhiều lần, nhưng bà không chịu ngồi yên, mỗi ngày không phải đi dạo khắp nơi, thì là gọi các ông các bà trong khu đi chơi bóng cửa. Vương Triều Lượng không có cách gì, đành phải mua vài cái nịt gối giữ ấm về cho bà, chỉ sợ bà Vương cảm lạnh, nhưng vẫn bị gió thổi đau. Nhưng cũng nhờ lần đau chân này mà bà Vương không dám phớt lờ lời bác sĩ nói nữa.

    Nghe nói bà Vương không sao nữa, Lục Lăng Tây yên tâm. Đại Hắc từ lúc Vương Triều Lượng đi vào vẫn luôn yên lặng ngồi xổm bên cạnh Lục Lăng Tây, lỗ tai dựng thẳng, một vẻ nghiêm túc ngồi nghe.

    Vương Triều Lượng thấy Đại Hắc thì rất thích, cười nói với Lục Lăng Tây: “Bà ấy còn nói Đại Hắc gì cũng hiểu cả, bảo chú nói với Đại Hắc là đùi gà kho này đều là làm cho nó, không bỏ nhiều muối, nếu Đại Hắc không thích ăn thì lần sau đổi vị khác”.

    Lỗ tai Đại Hắc rung rung, kêu nho nhỏ một tiếng.

    Lục Lăng Tây nghe vậy buồn cười, sờ đầu Đại Hắc, nghiêm túc nói: “Đại Hắc không khó ăn, cái gì cũng ăn được, ngoan hơn Tiểu Hắc nhiều”.

    Vương Triều Lượng cũng biết Lục Lăng Tây còn nuôi một con rắn đen nữa, nghe vậy cười ha ha.

    Đầu này Vương Triều Lượng còn chưa đi, thì Phương Lỗi đã một tay xách bao lớn bao nhỏ, một tay dắt “đóa hoa đội cảnh sát” đi đến. Nhìn thấy Vương Triều Lương, Phương Lỗi hơi ngạc nhiên, “A, Tiểu Tây có khách hả?”.

    Vương Triều Lượng cười gật đầu với Phương Lỗi, thấy có vẻ Phương Lỗi cũng đến tặng đồ tết cho Lục Lăng Tây, nên chọn chào tạm biệt luôn. Ông không có ấn tượng gì với Phương Lỗi, nhưng Phương Lỗi còn nhớ ró Vương Triều Lượng. Vương Triều Lượng vừa đi, Phương Lỗi liền tiến đến trước mặt Lục Lăng Tây. “Đây là người nhà của người bị Khâu Tuấn đâm lần trước phải không?”.

    Lục Lăng Tây rất kinh ngạc, “Cảnh sát Phương còn nhớ rõ?”.

    Phương Lỗi thuận tay vò đầu Lục Lăng Tây, “Gì mà cảnh sát Phương chứ, gọi là Phương đại ca. Phương đại ca của cậu xử lý vụ này đấy, cái khác thì không nhớ, nhưng mặt người thì nhớ rất lâu”.

    Anh vò Lục Lăng Tây xong liền chọc Đại Hắc, dắt “đóa hoa đội cảnh sát” đến trước mặt Đại Hắc, trêu ghẹo nói: “Đại Hắc còn nhớ Lisa nhà chúng tao chứ, lần trước Lisa còn kề vai chiến đấu với mày đấy. Qua năm nay là Lisa lại thêm một tuổi, con gái lớn thì không thể giữ trong nhà, Đại Hắc mày không thể không chịu trách nhiệm ha?”

    Đại Hắc: “…”.

    Lục Lăng Tây quả thực muốn cười chết mất. Cậu còn tưởng sau chuyện Tiểu Thạch Đầu lần trước, Phương Lỗi đã quên chuyện nối tơ hồng cho Đại Hắc rồi chứ, không ngờ anh còn nhớ rõ, trước Tết liền đến làm mối.

    Phương Lỗi nói xong cũng cười, sờ đầu Lisa, nghiêm mặt nói: “Tiểu Tây, lần này tìm cậu là có chuyện muốn nhờ”.

    “Chuyện gì vậy?”.

    “Sang năm mượn Đại Hắc mấy ngày giúp chút chuyện”.

    Lục Lăng Tây lập tức nghiêm túc lại, “Lại có vụ án gì sao?”.

    Phương Lỗi lắc đầu, “Không phải chuyện vụ án. Cậu có nhớ lần trước Tiểu Thạch Đầu gặp chuyện, có mấy con chó hoang đến tìm Tiểu Thạch Đầu cùng không?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu.

    Phương Lỗi cười nói: “Mấy con chó hoang kia bây giờ đã được đội cảnh sát nhận nuôi, vài ngày qua thấy tố chất cơ thể không tệ, cũng thông minh, nhưng không nghe lời, nên định nhờ Đại Hắc đi trấn chúng nó”.

    Lại nói Phương Lỗi cũng đã tốn nhiều tâm tư. Anh nghe nói trước đây Đại Hắc và A Hoàng đều là chó hoang, nên trong lòng nghĩ liệu có phải chó hoang sẽ dễ nói chuyện với người hơn không? Lần trước sau khi gặp mấy con chó kia phát hiện chúng quả thực thông minh, có thể nói chuyện với người hay không thì không nói trước được, nhưng chúng rất chấp hành mệnh lệnh của Đại Hắc. Trong lòng anh hơi động, sau khi xong vụ án liền thuận tiện mang mấy con chó đó về đội cảnh sát. Nuôi vài ngày, cái gì anh cũng vừa lòng, nhưng lại không nghe lời anh nói. Phương Lỗi không có cách nào, đành đến nhờ Đại Hắc, để Đại Hắc giúp huấn luyện chúng.

    Lục Lăng Tây cũng đoán được suy nghĩ của Phương Lỗi, nghĩ không chừng có liên quan đến chuyện chó hoang. Nhưng mấy con chó kia được đội cảnh sát nhận nuôi thì cũng tốt, có ăn có uống tốt hơn lang thang bên ngoài nhiều. Có lẽ đừng nói, chờ Phương Lỗi chậm rãi phát hiện ra.

    Cậu đồng ý luôn, Đại Hắc hiển nhiên cũng không có ý kiến gì. Phương Lỗi nói xong chuyện chính, vừa ngó thì thấy đồ tết sau lưng Lục Lăng Tây, đủ kiểu đóng gói, nhìn là biết đều là người khác tặng. Đứa bé Tiểu Tây này đúng là được nhiều người thích, cho dù không có Đại Hắc, thì Phương Lỗi nhìn Lục Lăng Tây cũng đã có thiện cảm rồi. Anh đặt đồ tết mình mang đến ở đó luôn, hỏi Lục Lăng Tây: “Tiểu Tây, mấy thứ này cậu không tự mang về được đúng không?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, cậu cũng đang sầu đây, đợi lát nữa phải gọi cho Dịch Hàng để Dịch Hàng đến đón cậu.

    Phương Lỗi ôm việc luôn, “Để tôi đưa cậu về, vừa lúc không có việc gì”.

    Mắt Lục Lăng Tây sáng lên, Phương Lỗi cười tủm tỉm nói tiếp: “Ai bảo tôi là ba vợ của Đại Hắc chứ”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Chương 114: Tết

    Cũng giống như quán ăn gia đình Tiểu Hoa, Vi Viên Nghệ cũng nghỉ vào đêm 30. Lục Lăng Tây treo một tấm biển gỗ bên ngoài cửa nói rằng mùng tám sẽ mở cửa buôn bán. Vốn cậu không định nghỉ lâu như vậy, nhưng Vương Thục Tú nói cậu đã vất vả nửa năm, nhân dịp năm mới nghỉ ngơi một thời gian. Lục Lăng Tây cũng không muốn trái ý Vương Thục Tú, nên đã đồng ý.

    Sáng sớm khó được lúc ngủ dậy muộn, khi Lục Lăng Tây dụi mắt rời giường, Tiêu Phong đã mang Đại Hắc ra bên ngoài chạy một vòng. Là một con chó dư thừa tinh lực, Đại Hắc rất thích ra ngoài vận động. Tiếc là thể lực của Lục Lăng Tây không theo kịp, Đại Hắc lại kiên trì không muốn làm tổn thương “lòng tự ái” của Lục Lăng Tây, nên lúc đi theo Lục Lăng Tây rất ít khi được vui chơi thỏa thích, cũng chỉ khi Nhan Việt hay Tiêu Phong mang nó ra ngoài thì Đại Hắc mới có thể vui sướng chạy một vòng.

    “Sức chịu đựng và lực bật của Đại Hắc không tồi”. Tiêu Phong vừa mở cửa vừa khen ngợi Đại Hắc.

    Đại Hắc hí mắt, bình tĩnh ngồi xổm ở cửa, nâng móng chờ Tiêu Phong chùi cho nó.

    Tiêu Phong bình thản, học theo Lục Lăng Tây chùi bốn cái móng cho Đại Hắc, cười nói: “Được rồi, Tiểu Tây chắc cũng dậy rồi, đi xem Tiểu Tây đi”.

    Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng, chạy nhanh như chớp vào phòng Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây vừa ngồi dậy, Đại Hắc đã nâng nửa thân trên, hai chi trước đặt ở đầu giường, ánh mắt thân thiết nhìn Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây ngủ rất ngon, tâm trạng rất tốt sờ đầu Đại Hắc, thuận miệng hỏi: “Đi ra ngoài với ba à?”.

    Đại Hắc kêu vài tiếng ngắn ngủi, Lục Lăng Tây nở nụ cười, bất đắc dĩ nói: “Biết rồi, chờ khi nào trời ấm áp sẽ đi ra chạy bộ”. Cậu nói xong liền bắn vào đầu Đại Hắc một cái, trêu chọc nói: “Đại Hắc đúng là càng lúc càng giống Nhan đại ca”.

    Nhan Việt vẫn luôn thấy Lục Lăng Tây rất gầy, sức khỏe không được tốt. Ngoại trừ mỗi ngày đôn đốc việc ăn cơm, còn khích lệ Lục Lăng Tây chạy bộ vào sáng sớm. Lục Lăng Tây bị bắt kiên trì một thời gian, trời mà rất lạnh là sống chết không chịu ra cửa. Nhan Việt không có cách nào, nói rất nhiều về chuyện rèn luyện sức khỏe. Cũng không biết Đại Hắc nhớ từ lúc nào, còn để bụng hơn Nhan Việt nữa.

    Nói Đại Hắc xong, Lục Lăng Tây lại duỗi tay kéo Tiểu Hắc từ dưới gối ra. Tiểu Hắc còn chưa tỉnh hoàn toàn, ngơ ngác nhìn Lục Lăng Tây, một lúc lâu sau mới chậm rãi quấn lên tay cậu. Lục Lăng Tây cầm đuôi kéo nó xuống nhét vào túi áo ngủ. “Đừng nghịch”. Cậu vỗ vỗ cái đầu thò ra của Tiểu Hắc, đứng dậy đi đến phòng vệ sinh.

    Lục Lăng Tây đang rửa mặt, thì một nhà “ba người” Tiêu Hồng đã đến tiểu khu. Tiêu Hồng còn thuận đường ôm mấy hộp pháo đến, cười nói với Lục Lăng Tây: “Đây đều là mua cho Tiểu Tây đấy”. Lục Lăng Tây hơi bất ngờ, cậu đã thấy loại pháo này trên TV, mấy ngày trước Tiêu Phong cũng ôm mấy hộp về, nhưng cậu chưa chơi.

    Tiêu Phong nhận lấy từ trong tay Tiêu Hồng, nói: “Trong nhà đã mua không ít rồi”.

    Tiêu Hồng chẳng sao cả, “Mấy thứ này thì được bao nhiêu chứ, đốt một lúc là hết rồi. Một năm cũng chỉ có một lần như vậy, để Tiểu Tây chơi thỏa thích đi”. Hắn chuyển sang Lục Lăng Tây, “Đợi lát nữa bác đi đốt với con, bác giỏi cái này lắm”.

    “Dạ”. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn gật đầu.

    Chu Hiểu Mạn nghe Tiêu Hồng nói vậy, khẽ nói với Vương Thục Tú: “Lão Tiếu nhà chị đã mấy năm chưa chơi như vậy rồi, chị thấy Tết năm nay là năm anh ấy vui vẻ nhất”.

    Vốn Tiêu Hồng và Chu Hiểu Mạn không có con, đến Tết thêm Tiêu Phong nữa cũng chỉ có ba người lạnh tanh. Thỉnh thoảng cha mẹ Chu Hiểu Mạn cũng đến, hai ông bà đã lớn tuổi, cũng không thích ồn ào, đến tối là đi ngủ sớm. Tiêu Hồng đón Tết cũng không được tận hứng, không có vẻ vui sướng như năm nay. Tuy cũng chỉ nhiều thêm hai người, nhưng cảm giác hoàn toàn khác hẳn. Nhất là với Lục Lăng Tây, Tiêu Hồng quả thực còn xứng chức hơn Tiêu Phong nữa, ăn uống chơi đùa, nghĩ đến gì là mua cái đó. Hắn còn nói thầm với Chu Hiểu Mạn, đứa bé Tiểu Tây này nghe lời quá, nếu ồn ào hơn, giống như những đứa trẻ khác nói thích cái này thích cái kia thì tốt hơn rồi.

    Chu Hiểu Mạn cười nói xong, Vương Thục Tú cũng cười, cảm khái nói, “Trong nhà đã nhiều năm rồi chưa nhộn nhịp như thế”.

    Ăn xong bữa sáng, Vương Thục Tú bảo Tiêu Phong đi dán câu đối xuân ở cửa, Chu Hiểu Mạn thì rán thịt viên trong bếp, Tiêu Hồng nhìn một lúc thấy không có việc gì làm, liền dẫn Lục Lăng Tây đến khu đất trống ở tiểu khu đốt pháo.

    “Nào, chúng ta đốt pháo trước”.

    Tiêu Hồng đầy hăng hái đốt pháo trong tay, kéo Lục Lăng Tây lùi lại hơn mấy mét. Hắn nói mua những thứ này cho Lục Lăng Tây chơi, nhưng sự thực là một mình chơi hăng say. Lục Lăng Tây còn chưa đến gần, đã bị Tiêu Hồng ngăn lại, bảo để hắn làm cho. Lục Lăng Tây dẫn Đại Hắc và Tiêu Trăm Vạn ngồi ở một bên, nhìn Tiêu Hồng cười tủm tỉm đốt một cái lại một cái. Cái này thú vị hơn xem trên TV nhiều. Không biết có phải là bọn họ đi đầu hay không, mà trong tiểu khu rất nhanh đã vang lên tiếng pháo nổ liên tiếp. Có trẻ con vây quanh nhìn ở phía xa xa, Tiêu Hồng đốt một cái, các bé liền ngửa đầu kinh hô.

    Tiêu Hồng càng chơi vui hơn.

    Một ngày cứ ầm ầm trôi qua, đến tối, toàn bộ tiểu khu đều là tiếng pháo. Từ ban công nhìn lên, nửa khoảng trời ngập tràn sắc màu, pháo hoa lung linh. Lục Lăng Tây ngồi trên ban công ngửa đầu nhìn, sau lưng cậu, mấy người Vương Thục Tú đang rộn ràng chuẩn bị cơm tất niên.
    “Tiểu Hoa, tỏi em đã giã đâu?”.

    “Lấy sủi cảo ra đi”.

    “Thịt hầm hơi nhạt, thêm chút muối nữa”.

    “Bình rượu anh mang đến đâu rồi, Hiểu Mạn em để nó ở đâu vậy, lấy ra cho mọi người cùng uống”.

    Tiếng nói chuyện lộn xộn vang lên, bởi vì tiếng pháo bên ngoài nên ai cũng cao giọng, Lục Lăng Tây nghe mà cười khẽ. Cậu chưa bao giờ biết Tết sẽ thú bị như vậy, dán câu đối xuân, đốt pháo, treo đèn lồng còn làm sủi cảo nữa, những thứ này đều là lần đầu tiên với cậu. Cậu hăng hái tham gia các hoạt động, tiếc nuối duy nhất là Nhan Việt không ở bên người. Không biết bây giờ Nhan Việt đang làm gì nhỉ? Nhà họ Nhan cũng sẽ nhộn nhịp như nhà cậu sao? Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, nhỏ giọng nói: “Đại Hắc, tao nhớ Nhan đại ca”.

    Đại Hắc không kêu to, chỉ thân thiết liếm ngón tay Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây hơi nhếch khóe môi, ánh mắt dần ấm áp hơn.

    Lúc Lục Lăng Tây đang nhớ Nhan Việt, thì Nhan Việt cũng đang nhớ Lục Lăng Tây. Tám giờ tối, nhà lớn nhà họ Nhan yên tĩnh một vùng. Ngoại trừ đèn lồng đỏ sáng lên trong sân, thì cả tòa nhà không thấy không khí đón Tết đâu cả.

    Trong phòng ăn, Nhan Thế Huy ngồi ngay ngắn ở ghế đầu, Nhan Việt và Ân Tình Làm thì ngồi hai bên trái phải của ông ta. An Kiệt hơi gượng gạo ngồi bên cạnh Nhan Việt, thực sự không chịu nổi không khí nơi này nữa. Không có ai nói chuyện, mỗi người chỉ im lặng ăn đồ ăn trước mặt, cho dù những món ăn này đã được chuẩn bị rất tỉ mỉ, nhưng An Kiệt vẫn có cảm giác không nuốt trôi được. Anh lén nhìn Nhan Thế Huy một cái, chỉ thấy vẻ có lệ và xa cách trên mặt ông ta mà thôi. Tất nhiên Nhan Thế Huy thì còn đỡ, chứ Ân Tình Lam ngồi đối diện Nhan Việt thì nhíu mày, trên mặt là vẻ chán ghét không che giấu được.

    An Kiệt biết cái vẻ mặt đó của Nhan Thế Huy hay Ân Tình Lam thì cũng chỉ nhằm vào nhau mà thôi, nhưng nhìn Nhan Việt mặt không chút cảm xúc, cuối cùng anh cũng hiểu vì sao tâm lý lão đại lại có vấn đề. Dưới hoàn cảnh gia đình không bình thường thế này thì người rất khó có bình thường được, anh nên cảm thấy may mắn vì lão đại không tạo thành tính cách phản xã hội sao?

    An Kiệt yên lặng phun tào trong lòng, có chút đồng tình mà lại nhìn Nhan Việt. Rõ ràng tình cảm giữa cha mẹ đã tan vỡ, mỗi người đều có gia đình riêng, nhưng lại cố tình tụ lại vào dịp Tết hàng năm sắm vai người một nhà. Chỉ là có lẽ bọn họ không biết, với Nhan Việt mà nói, mỗi dịp Tết hàng năm chỉ là đang nhắc nhở anh rằng, anh là người bị cha mẹ cùng vứt bỏ mà thôi.

    “Con ăn no rồi”. Nhan Việt nói, nhẹ nhàng đặt đũa xuống.

    An Kiệt thở phào, gần như là đặt đũa xuống ngay sau đó, “Cháu cũng ăn no rồi”.

    “Sao chỉ ăn một chút như vậy?”. Nhan Thế Huy thân thiết hỏi.

    Nhan Việt bình thản nói: “Không có hứng ăn”.

    “A Việt, cá này không tệ…”. Ân Tình Lam còn chưa nói xong, Nhan Thế Huy đã cắt ngang, “A Việt không muốn ăn, vậy đi nghỉ sớm đi”.

    “Nhan Thế Huy, anh!”. Ân Tình Lam không vừa lòng nhìn Nhan Thế Huy.

    Nhan Việt lười nghe bọn họ cãi nhau, đứng dậy rời khỏi phòng ăn. An Kiệt đuổi theo sau, ở phía sau hai người, Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam đã cãi nhau ầm ĩ. Năm nào cũng như vậy, Nhan Việt trào phúng nghĩ, bắt đầu bằng im lặng kết thúc bằng cãi nhau.

    “Lão đại”. An Kiệt hơi lúng túng, không biết nên nói gì với Nhan Việt.

    Nhan Việt cũng không để tâm, liền nói: “Tôi sẽ bảo quản gia mang chút đồ ăn lên cho cậu”. Hiển nhiên Nhan Việt cũng thấy An Kiệt chưa ăn được gì, nghĩ cũng thấy đúng, trong cái không khí như vậy có mấy người ăn được chứ.

    Thấy anh không để ý, An Kiệt thở phào, “Vậy lão đại?”.

    “Tôi đi gọi điện cho Tiểu Tây”. Vào lúc này, Nhan Việt chỉ muốn nghe thấy giọng Lục Lăng Tây.

    Lúc di động vang lên, Lục Lăng Tây đang cắn nửa cái sủi cảo, liền thấy có gì đó cưng cứng, nhổ ra thì thấy hóa ra là một đồng xu một mao mới tinh.

    “Tiểu Tây tốt lắm, khởi đầu thuận lợi”. Tiêu Phong lập tức nói.

    Tiêu Hồng cười lớn vỗ bả vai Lục Lăng Tây, móc từ trong túi một bao lì xì dày cộp đưa cho Lục Lăng Tây. “Nào, Tiểu Tây cầm đi, đây là thưởng vì cắn trúng tiền”.

    Tiêu Phong phối hợp trêu ghẹo nói: “Anh cả, bọn em mà ăn trúng thì có không vậy?”.

    “Có, đều có”. Tiêu Hồng móc liền ra năm bao lì xì, đập lên bàn, “Anh đã chuẩn bị xong rồi, chị dâu chú gói năm đồng xu, ai ăn được thì thưởng cho người đó”.

    Hắn vừa nói xong, Tiêu Trăm Vạn liền vọt đến, miệng ngậm bát của nó, bên trong là một cái sủi cảo đã cắn rách ra, lộ nửa đồng xu.

    Mọi người: “…”.

    “Phụt” Chu Hiểu Mạn không nhịn được cười đầu tiên, mọi người cũng cười theo. Tiêu Hồng sờ đầu Tiêu Trăm Vạn, “Tiêu Trăm Vạn làm tốt lắm”.

    Tiêu Trăm Vạn hưng phấn kêu lên.

    Trong tiếng ồn ào, Lục Lăng Tây cầm di động đi ra ban công, êm dịu nói: “Nhan đại ca”.

    Giọng Nhan Việt vang lên, trong tiếng ầm ĩ rất rõ ràng. “Đang ăn cơm sao?”.

    “Vâng”. Lục Lăng Tây vui vẻ kể chuyện cậu cắn trúng tiền, còn có Tiêu Trăm Vạn nữa.

    Nhan Việt nghĩ đến bao lì xì dày cộp của Tiêu Hồng liền cười khẽ, Lục Lăng Tây thuận miệng hỏi: “Nhan đại ca, anh ăn sủi cảo chưa?”.

    “Anh ăn rồi”.

    “Em không biết là còn có thể gói tiền trong sủi cảo nữa, bên chỗ Nhan đại ca cũng thế phải không?”.

    “Không phải”. Nhan Việt dịu dàng nói. “Sủi cảo ở đây không có gì trong đó cả”.

    “Vậy chờ anh về em gói cho anh ăn. Buổi chiều em đã học gói vài cái sủi cảo, rất dễ”.

    “Được”.

    Giọng Lục Lăng Tây mềm mại, áp lực trong lòng Nhan Việt vì bữa cơm lúc nãy cũng biến mất theo. Anh tưởng tượng thấy vẻ tươi cười lúc này của thiếu niên, tim lập tức mềm nhũn. Lúc này anh thấy mình rất may mắn, vì trong cuộc sống hai mươi bảy năm trống rỗng của anh, anh gặp được Lục Lăng Tây.

    Chương 115: Sấm mùa xuân

    Nhan Việt không nói chuyện điện thoại quá lâu với Lục Lăng Tây. Mặc dù bên chỗ Tiểu Tây toàn là tiếng ồn ào như chợ, nhưng Nhan Việt vẫn dễ dàng nghe được Vương Thục Tú gọi cậu về ăn sủi cảo. Cúp điện thoại, Nhan Việt một mình đứng trong sân, trong đầu xoẹt qua những hình ảnh kể từ lúc anh quen Lục Lăng Tây. Nhan Việt vô thức nhếch môi, sự lạnh lùng trên người rút đi, vẻ mặt dần nhu hòa hơn.

    Nghĩ nghĩ, Nhan Việt không về phòng mà đi tìm An Kiệt. Bây giờ tâm trạng của anh không tệ, nghĩ đến An Kiệt một mình trong phòng nên khó tránh khỏi có chút lương tâm. Dù sao anh quay lại cũng định ăn cơm, nên ăn cùng An Kiệt cũng được.

    An Kiệt lúc nhìn thấy Nhan Việt thì có hơi vui mừng, nhưng rất nhanh đã đau đầu rồi. Cũng không biết An Kiệt bị cái gì kích thích mà muốn ăn sủi cảo nhân đồng xu. Vẻ mặt An Kiệt quái lạ, “Trong sủi cảo còn nhét đồng xu vào được sao?”.

    Nhan Việt khó được lúc kiên nhẫn giải thích cho anh, “Đây là một tập tục, người ăn trúng tiền sẽ có may mắn”.

    An Kiệt cảm thấy Nhan Việt không giống như người sẽ tin chuyện này, anh nghĩ nghĩ nhìn Nhan Việt, “Có phải Tiểu Tây ăn trúng không?”.

    Nhan Việt cho An Kiệt một ánh mắt đúng rồi, An Kiệt không nói gì một lúc lâu, chỉ đành để bụng đói chờ ăn sủi cảo nhân đồng xu với Nhan Việt.

    Lục Lăng Tây ở Phượng Thành xa xôi không biết Nhan Việt đang dày vò đầu bếp của nhà họ Nhan, lúc này cậu đang đốt pháo ở khu đất trống trong tiểu khu. Buổi sáng cậu và Tiêu Hồng đã chơi nửa ngày, buổi tối cơm nước xong thì cả nhà cùng đi đốt pháo.

    Tiêu Phong cắm pháo hoa trên đất, đưa cho Lục Lăng Tây một cái bật lửa, dặn dò: “Nhớ cẩn thận, đốt xong chạy luôn”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, buổi sáng cậu đã có kinh nghiệm, nhưng vẫn hơi căng thẳng.

    Đám trẻ con xung quanh bơm hơi cho cậu, “Anh Tiểu Tây cố lên”.

    Đại Hắc cũng phối hợp kêu một tiếng, Tiêu Trăm Vạn hưng phấn chạy tới chạy lui quanh cậu, Lục Lăng Tây cười ngượng ngùng, cẩn thận đốt pháo hoa. Một tiếng “bùm” vang lên, pháo hoa nổ trên bầu trời, vô số tia sáng sáng trên không trung, lung linh như ánh sáo.

    Lục Lăng Tây đang ngửa đầu nhìn, bỗng nghe thấy bên tai vang lên một tiếng ầm ầm. Lúc đầu cậu cũng không để tâm lắm, chỉ nghĩ là nhà ai đó đốt pháo. Ai ngờ tiếng nổ vang lên liên tiếp, Tiêu Hồng lớn tiếng nói: “Là sấm mùa xuân. Sấm mùa xuân năm nay đến sớm thật”.

    “Sấm mùa xuân? Trời sắp mưa ạ?”. Lục Lăng Tây ngây thơ hỏi.

    Tiêu Hồng cười nói, “Trời không mưa đâu, chỉ có tiếng sấm thôi. Lúc này mới lập xuân, không có mưa”.

    Lúc hai người nói chuyện, tấm bảng trắng bỗng trồi lên. Lục Lăng Tây sửng sốt, giả cúi đầu nhìn về phía tấm bảng. Một con sông màu xanh lam xuất hiện trên tấm bảng, dường như có gì đó vỡ ra, con sông luôn cố định bắt đầu chậm rãi di chuyển, giống như chân thực ngay trước mặt Lục Lăng Tây.

    Dòng sông sơ cấp hoàn thành tinh lọc, thưởng tâm thực vật +100, sức mạnh tự nhiên +1.

    Dòng sông sơ cấp? Lục Lăng Tây nghĩ ngay đến sông Linh Thủy. Cậu tò mò nhìn hình ảnh dòng nước di chuyển màu xanh lam, tay chạm nhẹ vào. Cảm xúc lạnh lẽo khiến Lục Lăng Tây giật mình, cậu mở to hai mắt, tò mò lại chọc chọc thử.

    Không phải là ảo giác của cậu, cậu dường như đã cảm nhận được sự lạnh lẽo của nước sông. Bình tĩnh lại, còn loáng thoáng nghe tiếng nước chảy nữa. Thích thú trào dâng, Lục Lăng Tây hận không thể lập tức đến sông Linh Thủy xem rốt cuộc tình hình thế nào.

    Thôn Linh Thủy
    Hôm nay là đêm giao thừa hằng năm, trưởng thôn Lý Đại Dũng ăn xong sủi cảo lại nghĩ về chuyện đốt pháo vào buổi tối. Năm nay tài chính trong thôn dư dả, cuối năm còn dư một ít tiền. Lý Đại Dũng họp thôn bàn bạc, quyết định thôn sẽ bỏ tiền mời người đến đốt pháo hoa vào đêm 30. Mình không cần bỏ tiền, lại được xem pháo hoa, thôn dân sôi nổi khen ngợi chuyện Lý Đại Dũng làm là đúng đắn.

    Vốn Lý Đại Dũng muốn đốt sớm song sớm cho xong việc, nhưng thôn dân không chịu đồng ý. Dù muốn đốt cũng phải chờ gói sủi cảo cơm nước xong mới đốt được, nếu không nhà nhà bận rộn làm sủi cảo, đốt pháo cho ai nhìn hả? Lý Đại Dũng hết cách đành quyết định thời gian vào lúc chín giờ. Dù sao đêm 30 mọi người đều ngủ muộn, không sợ ảnh hưởng đến ai cả.

    “Khụ khụ”. Lý Đại Dũng mở loa trong nhà, nói một tràng dài.

    “Các thôn dân, các thôn dân, chín giờ tối sẽ bắt đầu đốt pháo hoa. Địa điểm đốt phá là ở bờ sông, ai muốn đến xem thì hãy đến, nhưng phải chú ý an toàn. Người lớn mang trẻ nhỏ đi phải chú ý, ai cũng không được để bọn trẻ đến gần bờ sông”.

    “Nhắc lại lần nữa, các thôn dân…”.

    Loa vừa nói xong, liền có trẻ con trong thôn ầm ĩ muốn ra bờ sông xem. Có người lớn lười ra khỏi nhà, “Đứng ở trong sân cũng thấy được, đến bờ sông làm cái gì”. Đứa trẻ không chịu, mặc quần áo mới định lăn lộn trên đất. Người lớn tiếc quần áo mới, vội giữ chặt đứa trẻ lại. “Xem thì xem, chúng ta đi ngay bây giờ”. Những đứa trẻ đòi như vậy có không ít, chỉ một lúc sau, ở bờ sông đã vây đầy người lớn và những đứa trẻ chạy tán loạn khắp nơi.

    Lý đại gia và bà Lý cũng quấn dày cộp đứng ở bờ sông chờ xem. Lý đại gia thì thầm nói, “Tới đây làm gì, ở trong sân nhà cũng xem được mà”.

    “Ông thì biết gì?”. Bà Lý không vui nói, “Vì xem pháo hoa sao? Là vì sự nhộn nhịp ở đây”.

    Lúc hai ông bà cãi nhau, pháo đặt ở bờ sông đã bắn thẳng lên trời, biến thành đóa hoa trên không trung. Hoa mẫu đơn, hoa cúc, phượng hoàng, sao khắp trời, người trong thôn nhìn cũng không kịp, mắt không chớp lần nào. Khi mọi người ở đây đang bị pháo hoa hấp dẫn, bỗng một tiếng nổ vang ầm ầm ở phía chân trời.

    “Sấm mùa xuân?”. Vẻ mặt Lý đại gia kinh ngạc, đang định nói năm nay sấm mùa xuân đến sớm, bỗng phía sau có tiếng rắc rắc vang lên. Ông vội quay đầu lại, liền thấy mặt băng sông Linh Thủy đang chậm rãi vỡ ra, có khối băng nhỏ rơi vào trong nước, đập lên mấy bọt nước màu bạc.

    “Băng tan, nhà nào có trẻ con nhớ chú ý”. Lý đại gia cao giọng hô to một câu.

    Thôn dân đang đứng xung quanh nghe được, liền xoay người nhìn sang. Trên sông Linh Thủy, lớp băng đen nhánh ban đầu nối tiếp nhau vỡ ra, rơi vào trong nước. Tiếng nước vang lên ào ào, lớp băng rất nhanh đã chìm xuống, lộ ra mặt nước óng ánh màu bạc. Ánh trăng chiếu rọi xuống, sông Linh Thủy lóe lên ánh sáng như sao, thỉnh thoảng lại có vài bọt nước trong suốt văng lên, không còn vẻ ô nhiễm như trước đây nữa.

    Lý đại gia đi vài bước đến bờ sông, vui mừng nhìn nước sông đã trở lại như lúc chưa ô nhiễm, thậm chí còn sạch sẽ hơn trước. Làn nước bạc xao động, bèo rong màu xanh giãn ra theo nước, mùi nước trong lành vờn xung quanh ông.

    Lý đại gia hít sâu một hơi, không nhịn được vươn tay lướt qua mặt sông. Nước sông lạnh lẽo khiến ông run lên một chút, nhưng Lý đại gia lại vui sướng nở nụ cười. Ông đã nghe bé Tiểu Tây nói là bọn họ đã nhận hạng mục xử lý sông Linh Thủy. Tuy không biết Tiểu Tây làm từ lúc nào, nhưng Lý đại gia tin chắc nước sông sạch như vậy là nhờ công của Tiểu Tây.

    “Có chuyện gì vậy?”. Có người mờ mịt hỏi.

    “Còn chuyện gì nữa chứ”. Lý đại gia giải thích: “Ô nhiễm sông, nên chính phủ bỏ tiền ra xử lý”.

    “Xử lý lúc nào vậy?”.

    “Ông quan tâm làm khi nào làm gì”. Người bên cạnh không kiên nhẫn đáp lại, “Biết xử lý nước sông là được rồi”.

    “Nhìn nước trong suốt thế này, đợi đến mùa hè chắc sẽ có cá nhỉ?”.

    “Chắc vậy, năm nay chim sống ở sông chắc cũng sẽ bay về”.

    Sự chú ý của thôn dân thôn Linh Thủy rất nhanh đã tập trung lên sông Linh Thủy sau khi được tinh lọc, đã nhiều năm rồi bọn họ chưa thấy nước sông trong suốt thế này. Lúc trước khi xưởng nhựa ở Tống gia trang chưa xả thải gây ô nhiễm, tuy nước sông không hôi thối ngập trời như vậy, nhưng mọi người cũng không quan tâm đến việc giữ gìn, tiện tay ném bình nhựa túi nhựa xuống sông là chuyện thường. Phải đến khi xưởng nhựa làm sông Linh Thủy bị ô nhiễm, bọn họ mới ý thức được tầm quan trọng của sông Linh Thủy với mình. Nhất là lần trước người trong Tống gia trang trúng độc, thôn dân ở thôn Linh Thủy đều sợ hãi, chỉ sợ lúc nào đó bọn họ cũng trúng độc mà không biết.

    “Nghe tôi nói một câu”. Lý Đại Dũng chen lên phía trước mọi người, lớn tiếng nói: “Mọi người cũng thấy rồi đó, chính phủ bỏ tiền xử lý sông Linh Thủy cho chúng ta. Chuyện quá khứ chúng ta đừng nói nữa, sau này chúng ta cũng không thể không quan tâm đến việc bảo vệ môi trường như trước đây được. Từ ngày mai trở đi, ai cũng không được ném bình nhựa túi nhựa xuống sông, cũng không được hắt nước bẩn vào sông. Nếu làm trái bị phát hiện sẽ phạt tiền, một lần phạt năm mươi tệ, cất đến cuối năm mời người đến đốt pháo hoa”.

    Lúc đầu nghe nói sẽ phạt tiền liền có người không hài lòng, đang định ầm ĩ gây chuyện, Lý Đại Dũng liền nói sẽ lấy số tiền kia mời người đến đốt pháo hoa. Này thì xong, người định làm ầm liền nghẹn họng, thôn dân đều nở nụ cười.

    “Ý của trưởng thôn rất tốt, mỗi ngày tôi không có việc gì sẽ đi dạo ở bờ sông, ai dám ném rác vào thì tôi sẽ thấy đấy”. Từ đại gia mạnh mẽ nói.

    Từ đại gia có vai vế cao trong thôn, ông đã nói vậy, vậy chắc chắn là thật. Ai cũng không định bỏ năm mươi tệ để xem Từ đại gia thế nào, đều tỏ ý ý kiến này rất tốt, sau này mọi người sẽ trân trọng sông Linh Thủy.

    Lý Đại Dũng thở phào nhẹ nhõm, rồi bắt đầu nhấn mạnh phải chú ý an toàn. Nhất là nhà có trẻ con phải chú ý, đừng để nhóm trẻ con chạy đến bờ sông một mình, lỡ như có chuyện thì hối hận cũng không kịp.

    Thôn dân bàn bạc ồn ào, mấy người đến đốt pháo không đợi được nữa. “Sắp đến mười giờ rồi, nếu không bắn pháo hoa nữa thì chúng tôi về đây”.

    “Bắn, bắn, bây giờ bắn luôn”. Lý Đại Dũng nhanh chóng mời một gói thuốc, đã nói trước là chín giờ rưỡi sẽ xong việc, người ta vẫn luôn chờ bọn họ, cũng không thể để người ta chịu thiệt được.

    Những chuyện xảy ra trong thôn Linh Thủy, ngày hôm sau Lục Lăng Tây liền biết. Sáng sớm khi cậu gọi điện chúc tết Lý đại gia, Lý đại gia hưng phấn kể về sự thay đổi của sông Linh Thủy. Đêm qua Lý đại gia không nhìn thấy rõ, nên sáng sớm đã đến bờ sông nhìn lại. Sau khi cọ rửa một đêm, lớp băng đen đã không nhìn thấy nữa. Dòng nước trong suốt uốn lượn từ thường du chảy xuống, thỉnh thoảng lẫn vào vài cành hoa đóa hoa nhỏ.

    Lý đại gia vui mừng nói, “Tiểu Tây, các cháu đã làm một chuyện tốt, một chuyện tích đức a”.

    Lục Lăng Tây được Lý đại gia khen mà xấu hổ, thấy thật ra cậu không làm gì, đây đều là công của tấm bảng. Trong kế hoạch của cậu và Nhan Việt, thì sông Linh Thủy là bước đầu tiên, cậu muốn thông qua cách này để xem có thể tinh lọc hết những con sông bị ô nhiễm ở Phượng Thành hay không.

    Nhưng… Lục Lăng Tây nghĩ đến lời Nhan Việt nói, tinh lọc sông chỉ là một phần, quan trọng hơn là việc xử lý chất thải của các xí nghiệp, thậm chí là điều chỉnh cơ cấu công nghiệp. Nếu xí nghiệp không coi trong việc xử lý chất thải, thì bọn họ có tinh lọc cũng chỉ giảm ô nhiễm chứ không tránh ô nhiễm được. Thậm chí, nói không chừng các xí nghiệp thấy sông được tinh lọc tốt, lại càng trắng trợn gây ô nhiễm hơn.

    Lục Lăng Tây chỉ mong lời Nhan Việt nói không phải là sự thật, nếu tất cả mọi người cũng nhận ra được tầm quan trọng của nguồn nước giống như người dân thôn Linh Thủy thì tốt quá.

    Chương 116: Đồng loại

    Hai ngày mồng một mồng hai chớp mắt đã trôi qua, Lục Lăng Tây cảm thấy cậu chưa làm gì cả, thì đã hết thời gian vui chơi giải trí rồi.

    Sáng sớm ngày mồng ba, Dịch Hàng mang theo Trịnh Thán và Bạch Vệ đến nhà tìm Lục Lăng Tây, nói là cùng đi ra ngoài chơi. Hai người cũng về được vài ngày, ngày về đã đến Vi Viên Nghệ gặp Lục Lăng Tây. Mấy ngay nay tất cả mọi người đều có việc, họ hàng trong nhà cả một đống, hôm nay mới rút được thời gian đi ra, đặt một phòng riêng đi hát.

    Lục Lăng Tây rất hăng hái về chuyện này, tuy cậu và Trịnh Thán, Bạch Vệ không thân thiết như Dịch Hàng, nhưng trong lòng cũng xem bọn họ là bạn. Chỗ buồn phiền là cậu không thể mang Đại Hắc đi cùng. Lúc Dịch Hàng đặt phòng đã hỏi qua rồi, KTV không cho mang thú cưng vào. Vốn Dịch Hàng định đổi KTV khác, nhưng vào Tết thì mấy KTV trong thành phố đều đông đúc, không dễ đặt như ngày thường.

    “Đại Hắc, mày ngoan ngoãn ở nhà, chiều tao sẽ về”. Lục Lăng Tây cúi người sờ đầu Đại Hắc, kiên nhẫn dỗ nó.

    Đại Hắc tủi thân kêu một tiếng, không nỡ rời xa liếm liếm ngón tay Lục Lăng Tây.

    Dịch Hàng thì không sao, cậu đã quen với sự thân thiết của Lục Lăng Tây và Đại Hắc rồi, còn hai người Trịnh Thán, Bạch Vệ nhìn mà khóe miệng run run, cố gắng nhớ lại dáng vẻ trước đây của Lục Lăng Tây.

    Dỗ Đại Hắc xong, Tiểu Hắc lại đi ra quấy rối. Lục Lăng Tây nghĩ nếu không thể mang Đại Hắc ra ngoài, thì để công bằng… Tiểu Hắc cũng không dẫn theo luôn. Ai ngờ Tiểu Hắc nghe Lục Lăng Tây nói vậy liền cắn áo khoác Lục Lăng Tây, làm gì cũng không chịu buông ra. Lục Lăng Tây kéo đuôi nó, muốn tìm cái bánh quy dắt nó đi, Tiểu Hắc do dự giữa Lục Lăng Tây và bánh quy một hồi lâu, rớt nước miếng chui vào túi áo khoác Lục Lăng Tây, một vẻ “đồ ngon cũng không động lòng”.

    Lục Lăng Tây không còn cách nào chỉ có thể mang Tiểu Hắc cùng ra ngoài. Lúc mấy người đến KTV, người chờ phòng ở sảnh có không ít. Nhiều người ồn ào hỏi phụ vụ khi nào thì có người trả phòng. Dịch Hơi đắc ý nói, “Thấy tôi tính trước đúng rồi chứ? Nếu không chúng ta phải chờ nửa ngày”.

    Trịnh Thán không gặp đã nửa năm, cao lớn hơn không ít, đứng ở đó cao hơn Dịch Hàng nửa cái đầu. Cậu quàng lên cổ Dịch Hàng, học dáng vẻ trước đây giọng quai quái nói: “Lão đại anh minh”.

    Dịch Hàng cười ha ha, kéo Trịnh Thán đến quầy thu ngân, để lại Lục Lăng Tây và Bạch Vệ đứng chờ một bên. Bạch Vệ hơi nhàm chán, tìm đề tài hỏi Lục Lăng Tây, “Lão tam, lão đại nói với cậu chuyện qua Tết tôi không đi rồi chứ?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, nghiêm túc nói: “Dịch Hàng rất muốn cậu đến tiệm cơm làm với cậu ấy”.

    Dịch Hàng cũng nói với Bạch Vệ như vậy, nhưng Bạch Vệ không tự tin lắm, “Tôi chỉ biết cắt củ cải, vậy được không?”.

    “Tất nhiên”. Ngược lại Lục Lăng Tây rất tin tưởng Bạch Vệ, “Không sao đâu, lúc Dịch Hàng mới đến còn chưa biết làm gì cả. Lúc trước tôi đi làm ở Vi Viên Nghệ cũng không hiểu gì, từ từ học là được”.

    Bạch Vệ nghe cậu nói vậy thì trong lòng cũng chắc chắn hơn, cậu đang định nói, bỗng mặt trầm xuống nói rất nhanh: “Lão tam nhìn kìa, mấy tên khốn ở phía đối diện kia có phải là mấy tên ở công viên lần trước không?”.

    Lục Lăng Tây nghe vậy nhìn qua, nhưng vẻ mặt mờ mịt, “Mấy người nào”.

    Bạch Vệ nhớ ra là Lục Lăng Tây mất trí nhớ chưa khỏi, chen qua đám người muốn đến gần nhìn thử. Nhưng người trong sảnh rất nhiều, chờ cậu chen ra thì mấy người ở đối diện đã không thấy đâu nữa.

    “Sao vậy?”. Dịch Hàng và Dịch Thán quay về, khó hiểu nhìn Bạch Vệ.
    Bạch Vệ nhỏ tiếng nói vừa rồi hình như cậu đã thấy mấy tên khốn lần trước đánh nhau với bọn họ ở công viên. Sau trận đánh nhau đó, Lục Lăng Tây vào viện, mấy người bọn họ trốn ở bên ngoài, lúc về thì nghe nói mấy tên kia đã bị bắt. Tuy nói bọn họ không chịu thiệt, nhưng vừa nghĩ tới bộ dạng máu đầy người của Lục Lăng Tây, hơn nữa đến bây giờ còn chưa nhớ lại được gì, đám Bạch Vệ liền lửa cháy hừng hực trong lòng, muốn dần mấy tên kia một trận. Dịch Hàng nghe xong sắc mặt cũng khó coi hẳn, oán hận nói: “Chắc là đến Tết nên thả ra”.

    Trịnh Thán nhìn xung quanh nhưng không thấy mấy người mà Bạch Vệ nói, thấy phục vụ đang đứng chờ bên cạnh dẫn bọn họ vào phòng, liền khẽ nói: “Được rồi, nói ít vài câu đi. Lão tam đã khỏe lên rồi, đừng để cậu ấy mất hứng”.

    Từ sau khi Lục Lăng Tây mất trí nhớ, bọn họ lúc nói chuyện với cậu cũng cẩn thận hơn, chỉ sợ Lục Lăng Tây nhớ đến chuyện mất trí nhớ liền không vui. Dịch Hàng thì lại thấy Lục Lăng Tây thích ứng rất tốt, nhưng lỡ Lục Lăng Tây giấu chuyện vào lòng thì sao? Nên cũng không nói nữa.

    Bọn họ không nói, Lục Lăng Tây cũng không biết nên nói gì. Cậu đã hiểu Bạch Vệ nói chuyện ở công viên là chuyện gì, đó là lần thân thể này bị thương. Cậu nhìn nhìn về phía mà lúc nãy Bạch Vệ chỉ cho cậu, chỉ thấy mấy cô gái trẻ cười đùa với nhau. Lục Lăng Tây dời mắt đi, thuận tay ấn Tiểu Hắc trong túi áo về. Không biết có chuyện gì mà lúc nãy Tiểu Hắc bỗng kích động lên, nhao nhao muốn ra ngoài. Bây giờ bên ngoài nhiều người như vậy, Lục Lăng Tây nào dám để nó đi ra, nếu dọa người ta sẽ không hay.

    Mấy người đi theo phục vụ đến phòng, trong một ngách khác ở đại sảnh, một người trẻ tuổi cà lơ phất phơ khoảng hơn hai mươi nhỏ tiếng hỏi người bên cạnh, “Đám lần trước đánh nhau với chúng mày là tụi nó hả? Còn hại các anh em bị giam nửa năm?”.

    Bên cạnh gã là một thanh niên vừa đen vừa gầy, nghe vậy gật đầu, hung tợn nói: “Anh Lập, chính là bọn nó. Đúng là xui, vừa đi ra đã gặp chúng rồi. Để em tìm vài anh em chặn bọn chúng lại đánh cho hết giận”.

    Gã trẻ tuổi được gọi là anh Lập cười cười, nói: “Tết nhất đánh gì mà đánh, lỡ như làm ồn đến cục cảnh sát thì không được. Mày đi hỏi xem bọn chúng ở phòng nào, còn lại giao cho tao”. Nghe là biết gã đã có dự tính, thanh niên đen gầy biết anh Lập có vài trò, đáp đồng ý.

    Mấy người Lục Lăng Tây còn không biết bọn họ đã bị theo dõi, đang chen trước máy tính chọn bài hát. Trong bốn người ngoại trừ Lục Lăng Tây, thì ba người khác đều là dân thích chiếm mic, vì tranh giành ai hát trước mà lăn lộn thành một cục trên sô pha.

    Lục Lăng Tây ở bên cạnh nhìn mà buồn cười, đang do dự có nên đi lên kéo bọn họ ra không, cửa phòng mở ra, phục vụ ngó vào xem thử, hình như nghe thấy tiếng ầm ĩ bên trong nên sợ có chuyện gì. Trịnh Thán ỷ vào thân cao chân dài ngăn Dịch Hàng và Bạch Vệ, phục vụ thấy bọn họ không có chuyện gì liền lui ra ngoài. Lục Lăng Tây vươn tay muốn kéo Dịch Hàng, Tiểu Hắc trong túi áo bỗng thò người ra, lè lưỡi về phía cửa.

    “Tiểu Hắc?”.

    Lục Lăng Tây thấy kỳ quái, sờ sờ Tiểu Hắc, Tiểu Hắc không quấn lên như lúc trước, mà cơ thể cong lên, làm ra một dáng hình chữ S. Lục Lăng Tây nhớ rõ Nhan Việt từng nói, đây là động tác trước khi tấn công của rắn, chưa đợi cậu kịp phản ứng, đuôi Tiểu Hắc đã dựng thẳng lên, cơ toàn thân co chặt lại, cơ thể cuốn khúc lúc trước bắn mạnh ra ngoài. Một đường cong màu đen xẹt qua, Tiểu Hắc dùng tốc độ mà Lục Lăng Tây chưa từng thấy bay đến cửa phòng chui xuống dưới sô pha.

    Hơn mười giây sau, Tiểu Hắc chui từ dưới sô pha ra, đuôi quấn chặt một con rắn nhỏ màu xanh khác. Trên cổ rắn nhỏ buộc một cái túi ni lông trong suốt, bên trong hình như có một ít bột phấn màu trắng.

    “Fuck, đây là gì vậy?”. Bạch Vệ ngạc nhiên nói.

    Trịnh Thán muốn đến xem thử, Dịch Hàng liền ngăn cậu lại, “Đừng nhúc nhích, con rắn xanh kia có độc, cậu xem đầu nó đi”.

    Trịnh Thán dừng bước, Tiểu Hắc chậm rãi thả lỏng rắn xanh ra, lắc lắc đuôi, vẻ mặt nhìn rắn xanh như là nhìn bánh quy trong nhà vậy. Rắn xanh nao núng lùi về sau một chút, bản năng nói cho biết nó gặp phải thiên địch. Có một loài rắn chuyên ăn rắn độc, là khắc tinh của tất cả rắn độc.

    Tiểu Hắc ngẩng cao đầu, lắc lắc đuôi, rắn xanh nhân tính hóa cởi cái túi ni lông trên cổ xuống. Tiểu Hắc quấn túi to trườn đến bên cạnh Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây thắc mắc hỏi, “Đây là gì vậy?”.

    Dịch Hàng cầm lấy, nhìn thoáng qua mặt liền đen lại. “Đây là ma túy”.

    Hai chữ ma túy vừa ra khỏi miệng, không khí trong phòng lập tức thay đổi. Vẻ mặt Bạch Vệ không thể tin nổi, “Là con rắn này muốn hại chúng ta?”.

    Trịnh Thàn nguýt cậu, “Rắn thì biết cái gì, chắc chắn là có người đứng sau”.

    “Vậy cũng không đúng”. Bạch Vệ vẫn thấy nói không thông, “Dù có người đứng sau thì kẻ đó cũng phải nói rõ được với con rắn này chứ. Cậu xem mục tiêu của nó là thẳng đến sô pha, tức là đi về phía áo khoác của chúng ta. Đây là muốn bỏ vào áo khoác của chúng ta rồi tạo tội thật? CMN con rắn này cũng quá thông minh rồi? Cậu tìm được một con khác thông minh hơn nó không?”.

    Tầm mắt Trịnh Thán dừng trên người Tiểu Hắc.

    Bạch Vệ: “…”.

    Lục Lăng Tây nhíu mày, Bạch Vệ không nói cậu còn không dám chắc, rắn xanh cũng là động vật tiến hóa như Tiểu Hắc sao? Vậy có người đứng sau nó? Cũng không biết Tiểu Hắc có thể giao tiếp với đồng loại hay không, nhưng Nhan đại ca không ở đây, dù cậu có nghe cũng không hiểu là gì.

    Lúc mấy người đang nói chuyện, Tiểu Hắc đã bắt đầu rớt nước miếng với rắn xanh. Lục Lăng Tây không nói gì nhéo đuôi nó, rắn xanh bây giờ còn dùng được, không thể ăn được, hơn nữa cậu đã quen Tiểu Hắc ăn bánh ngọt uống sữa, bỗng thấy Tiểu Hắc nuốt một con rắn thì vẫn chưa thích ứng được.

    Tiểu Hắc tủi thân lắc đuôi, nhìn chằm chằm đồ ăn của mình.

    “Vậy làm sao đây? Tên khốn hại chúng ta chắc chắn đã gọi cảnh sát, bây giờ chúng ta đi luôn?”. Bạch Vệ hồi thần hỏi.

    “Đi gì mà đi, trước khi đi cũng phải tìm ra tên khốn đó đã”. Dịch Hàng nói xong dời mắt về phía Tiểu Hắc, con ngươi xoay xoay, “Lão tam, cậu có thể khiến con rắn này đưa số ma túy về chỗ người nuôi nó được không? Tên khốn đó dám hại chúng ta, chúng ta cũng báo cảnh sát, xem ai sợ ai”.

    Lục Lăng Tây hiểu được ý cậu, sờ đầu Tiểu Hắc lặp lại lời Dịch Hàng nói. Tiểu Hắc vẫy vẫy đuôi, không tình nguyện thả thức ăn của nó đi. Lục Lăng Tây không có cách nào với Tiểu Hắc, đành phải thỏa hiệp, “Một cái bánh ngọt”.

    Tiểu Hắc hơi giãy dụa, Lục Lăng Tây khẽ nói: “Hai cái”.

    Đến khi cậu thêm đến cái thứ ba, Tiểu Hắc đã như tia chớp xông ra ngoài, đuôi quấn lấy rắn xanh.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Có thể hai con rắn có thể giao tiếp được với nhau, không biết Tiểu Hắc đã nói gì với rắn xanh mà rắn xanh lại ngoan ngoãn dẫn đường trườn về phòng của nó. Tiểu Hắc đeo túi ni lông đựng ma túy đi theo sau. Lục Lăng Tây giả vờ đi vệ sinh nhìn rắn xanh và Tiểu Hắc một trước một sau dán vào góc trần nhà di chuyển. Thỉnh thoảng có người đi qua hành lang cũng không chú ý thấy chúng nó. Cậu nghĩ nghĩ rồi gọi điện cho Phương Lỗi, nói cậu gặp một chuyện phiền phức, hỏi Phương Lỗi có thể đến KTV được không.

    Dịch Hàng nói báo cảnh sát là nhằm vào kẻ dùng ma túy hãm hại bọn họ, Lục Lăng Tây tìm Phương Lỗi là vì con rắn xanh này. Khi môi trường ở Phượng Thành dần thay đổi, nhất là ở mấy chỗ tinh lọc đất, tiến hóa của con người và động vật chắc chắn sẽ xảy ra. Không thể vì trước đó cậu chưa từng gặp mà nói tình huống này không tồn tại được. Con rắn xanh này là một ví dụ, có lẽ ở nơi cậu không biết còn có động vật và người khác đã tiến hóa. Những người này có lẽ đều là người tốt, nhưng chỉ cần trong đó có một người xấu, lại còn lợi dụng động vật tiến hóa để làm chuyện xấu, thì nguy hại gây ra sẽ lớn hơn nguy hại bình thường rất nhiều.

    Lục Lăng Tây cảm thấy cậu có nghĩa vụ nhắc nhở Phương Lỗi một tiếng.

    Chương 117: Giúp đỡ

    Lục Lăng Tây nói qua trong điện thoại, Phương Lỗi cúp máy liền chạy ngay đến KTV. Anh biết Lục Lăng Tây không phải là người thích gây chuyện, suốt đường chạy đến đều lo anh mà đến chậm thì Lục Lăng Tây có xảy ra chuyện gì hay không. Chờ đến khi anh đến KTV thì thấy đã có cảnh sát đến đây, lý do là vì có người báo ở đây có đám người tụ tập hít ma túy.

    Ở Trung Quốc, hít ma túy là tội rất nặng, cảnh sát trực điện thoại không dám chậm trễ, sau khi nhận báo án liền gọi ngay cho cục cảnh sát gần đó. Cảnh sát ra quân rất nhanh, đầu tiên là đến thẳng phòng của đám Lục Lăng Tây nhưng lại không tìm được gì. Vài nhóc kia nhìn rất tỉnh táo, không giống như người hít ma túy. Bốn cảnh sát đến đây sau khi bàn bạc thì để một người ở lại hỏi, ba người khác thì đi tìm ở phòng khác. Cảnh sát trực điện thoại nhận được hai cuộc gọi báo án, địa điểm là cùng một KTV. Vì để tiết kiệm cảnh lực, nên cuộc gọi thứ hai cũng chuyển cho bốn cảnh sát này luôn.

    Không tìm được gì ở phòng Lục Lăng Tây đã khiến mấy cảnh sát nghĩ đây có thể là một trò đùa. Nhưng bất ngờ là, bọn họ lại tìm được một túi ma túy nhỏ ở một phòng khác.

    “Không thể nào”.

    Khi cảnh sát lục soát ra được túi ma túy ở trong áo khoác trên sô pha, một người trẻ tuổi ăn mặc cà lơ phất phơ lập tức kêu lớn. Người trẻ tuổi đó chính là người được gọi là anh Lập, Hứa Lập. Vẻ mặt Hứa Lập không thể tin nổi, giống như là nhìn thấy thứ gì khiens gã hoảng hốt vậy. Bởi vì gần đây hàng xuất ra rất nhiều, nên trên người gã chỉ còn lại một túi ma túy nhỏ vậy thôi. Nếu không phải vì khoe khoang Tia Chớp, thuận tiện dạy dỗ đám người dám trêu chọc anh em gã, thì gã cũng không lấy túi ma túy này ra. Rõ ràng Tia Chớp đã nói đã đưa qua rồi, sao lại xuất hiện ở đây chứ?

    “Thành thật đi, gì mà không thể nào chứ!”. Cảnh sát tức giận nói, “Đây là áo của anh đúng không?”.

    Hứa Lập rụt người gật đầu, thấy cảnh sát không nói gì, gã bỗng kịp phản ứng lại, “Tia Chớp, Tia Chớp đâu rồi?”.

    Gã vừa nhắc đến Tia Chớp, mấy người bị kiểm tra trong phòng biết là gã đang nói đến con rắn xanh kia. Cảnh sát thì không biết, còn tưởng là sót một người, rất coi trọng, “Tia Chớp là ai? Gã đi đâu rồi?”.

    Hứa Lập chần chừ vài giây, nhỏ giọng nói: “Tia Chớp là con rắn mà tôi nuôi”.

    Cảnh sát không tin, mấy người khác liền nhao nhao chứng minh, Tia Chớp thực sự không phải là tên người, mà là tên một con rắn. Ba cảnh sát nhìn nhau, cảnh sát lúc trước ở lại chỗ Lục Lăng Tây để hỏi đã mang Phương Lỗi đến. Ba cảnh sát trong phòng thấy Phương Lỗi thì rất bất ngờ, tuy bọn họ không cùng một cục, nhưng hầu như đều biết Phương Lỗi. “Sao đội trưởng Phương lại đến đây?”.

    Phương Lỗi cười cười, giải thích: “Vốn hẹn một người em của tôi và vài người bạn của nó ra hát K, không ngờ lại gặp Tiểu Trịnh ở trong phòng, nghe Tiểu Trịnh nói qua mọi chuyện nên thuận tiện đến đây xem rốt cuộc là có chuyện gì”.

    Anh vừa nói vậy, ba cảnh sát kia liền giật mình, “Thì ra trong đám nhóc lúc nãy có em của đội trưởng Phương à, là ai vậy?”.

    “Là đứa ngoan nhất”. Phương Lỗi cười nói.

    Anh nói rất đường hoàng, mấy cảnh sát đều cười, nhưng đúng là trong bốn nhóc lúc nãy có một người nhìn rất nhu thuận. Tuy không biết từ lúc nào mà đội trưởng Phương có một người em, nhưng nhìn vẻ đội trưởng Phương nói về em mình, thì hiển nhiên tình cảm giữa hai người không tệ. May mà bên kia cũng chỉ là sợ bóng sợ gió một lúc thôi, nếu không bọn họ cũng không biết đối mặt với Phương Lỗi thế nào.
    Phương Lỗi dường như không nhìn ra được suy nghĩ của bọn họ vậy, chỉ quan tâm đến tình hình bên này. Nghe nói tìm ra được một túi ma túy, đang chuẩn bị mang đám người này về kiểm tra nước tiểu, anh khoát tay, “Được rồi, vậy mọi người làm việc đi”.

    Mấy cảnh sát cười gật đầu với anh, mang theo đám Hứa Lập định đi. Hứa Lập hơi nóng nảy, “Tia Chớp còn chưa tìm được cơ mà”.

    “KTV lớn như vậy, đi đâu tìm con rắn anh nuôi chứ”. Một cảnh sát quát lớn.

    “Không phải nói con rắn kia không có độc sao? Báo cho KTV chú ý chút là được”. Một cảnh sát khác nói.

    Ai cũng không xem thú cưng của Hứa Lập là quan trọng, bây giờ nhân lực của bọn họ đang rất eo hẹp, mới lúc nãy lại nhận được một cuộc gọi, đang vội vàng ra quân, không có thời gian tìm con rắn xanh kia. Hơn nữa diện tích KTV lớn như vậy, khắp nơi đều là phòng, chỉ chờ vào bốn người bọn họ tìm thì không hợp tình hình, đành phải báo cho KTV chú ý. Nói qua mấy câu, cảnh sát liền dẫn người đi. Tầm mắt Phương Lỗi dừng trên người Hứa Lập, nghĩ gì đó nhíu mày.

    “Phương đại ca”. Lục Lăng Tây thấy cảnh sát đi rồi liền đi đến.

    Phương Lỗi cười với Lục Lăng Tây, lấy một bao lì xì trong người ra. “Tiểu Tây cầm đi, của cậu đấy, vốn định chờ Vi Viên Nghệ mở cửa thì đến thăm, nhưng hôm nay gặp rồi thì đưa luôn”.

    Lục Lăng Tây ngẩn người, không ngờ Phương Lỗi còn tặng cậu một bao lì xì. Cậu hơi do dự, Phương Lỗi đã nhét tiền lì xì vào tay. Lục Lăng Tây xấu hổ, Tết mới được vài ngày mà cậu đã nhận mấy bao lì xì rồi. Cậu luôn cảm thấy tiền lì xì là thứ mà trẻ con mới nhận, cậu đã lớn rồi mà nhận tiền lì xì thì hơi kỳ quái. Do dự một lúc mới nhận lấy, Lục Lăng Tây đang định ám chỉ với Phương Lỗi chuyện con rắn xanh kia, Phương Lỗi bỗng nói: “Lúc này trong đám người bị mang đi kia có một người có thể nói chuyện với động vật đúng không?”.

    Lục Lăng Tây ngẩng phắt lên, giật mình nhìn Phương Lỗi. Từ lúc Phương Lỗi đến đây, cậu chưa nói gì mà Phương Lỗi đã đoán được. Phương Lỗi buồn cười nhìn vẻ mặt Lục Lăng Tây, vươn tay xoa đầu cậu, cười hỏi: “Động vật mà gã nói chuyện được là một con rắn?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, không biết nên nói gì.

    Trong lòng Phương Lỗi rất rõ, anh làm cảnh sát nhiều năm, đoán ý qua lời nói và sắc mặt là chuyện cơ bản. Vốn anh còn mơ hồ không rõ đã xảy ra chuyện gì? Sao Tiểu Tây lại bị người ta báo cảnh sát nói hít ma túy, lúc nãy trước mặt đồng nghiệp anh không tiện hỏi, sau lại thấy cái người trẻ tuổi tên là Hứa Lập kia, lại liên hệ với việc gã lo lắng cho một con rắn như vậy, Phương Lỗi lập tức hiểu được đã có chuyện gì. Hai cuộc gọi báo cảnh sát khác nhau, cái trước là từ đám người bị bắt kia, cái sau là đám Lục Lăng Tây gọi đến. Đám bị bắt kia chắc là muốn dùng ma túy hãm hại Tiểu Tây, kết quả bị đám Tiểu Tây biết được, ngược lại là mình bị ngã vào.

    Còn về phần hãm hại thế nào, Phương Lỗi cười tủm tỉm nhìn Lục Lăng Tây, “Con rắn kia đâu?”.

    Lục Lăng Tây nhìn xung quanh, thử kêu một tiếng về phía sô pha, “Tiểu Hắc?”

    Dưới sô pha, Tiểu Hắc ngăn trước rắn xanh từ từ đi ra, mặt cảnh giác bảo vệ đồ ăn của nó.

    Vẻ mặt của Phương Lỗi là đúng như mình đoán, anh đã đoán chắc là Tiểu Hắc ở bên cạnh Lục Lăng Tây. Đến bây giờ, Phương Lỗi đã chắc chắn được Tiểu Hắc và Đại Hắc đều có thể nói chuyện được với con người. Anh nhớ Tiểu Hắc là thú cưng của Nhan Việt, vậy nghĩa là… Suy nghĩ hiện lên, Phương Lỗi hâm mộ vô cùng. Anh không nén được tò mò nữa, khẽ hỏi: “Hai người làm thế nào vậy?”.

    Lục Lăng Tây thật ra cũng mù mờ, bắt đầu là tự nhiên mà nói chuyện được. Cậu cảm thấy tiến hóa là xu thế của tương lai, chỗ khác thì không biết, nhưng người tiến hóa ở Phượng Thành sẽ càng nhiều hơn. Nghĩ nghĩ, Lục Lăng Tây nói ra một ý: “Hay là, Phương đại ca cũng nuôi thú cưng bên người đi?”. Đây là cách tạo ăn ý nhanh nhất, tỷ lệ có thể nói chuyện sau này cũng lớn hơn một chút. Phương Lỗi cười, tầm mắt dừng trên rắn xanh dưới đất, “Vậy con rắn xanh này tôi mang về nuôi”.

    Anh liếc mắt là nhận ra con rắn xanh này là rắn độc, chắc độc tính cũng không nhỏ. Tuy không biết vì sao nó lại sợ Tiểu Hắc, nhưng chắc chắn không thể ở bên cạnh Lục Lăng Tây. Lỡ như cắn Lục Lăng Tây bị thương thì phiền to.

    Tiểu Hắc nghe rõ Phương Lỗi muốn cướp đồ ăn của nó, liền phẫn nộ lắc lắc đuôi, kêu sh sh về phía Phương Lỗi.

    Phương Lỗi đầy hứng thú nhìn nó, “Tiểu Hắc không đồng ý sao?”.

    Lục Lăng Tây hết nói nổi nhìn Tiểu Hắc, khẽ giải thích: “Rắn xanh là đồ ăn của Tiểu Hắc, Phương đại ca có thể dùng bánh ngọt hoặc bánh quy để đổi”.

    Phương Lỗi: “…”.

    Sau khi trả giá năm cái bánh ngọt, cuối cùng Phương Lỗi cũng đổi được rắn xanh từ tay Tiểu Hắc. Anh tìm một cái bình nhựa cẩn thận bỏ rắn xanh vào, ném lên xe, vẫy vẫy tay với Lục Lăng Tây rồi lái xe rời khỏi KTV. Lúc chờ đèn đỏ, trong đầu Phương Lỗi hiện lên ám chỉ của Lục Lăng Tây nói với anh. Thật ra dù Lục Lăng Tây không nói thì anh cũng nhận ra được vấn đề này. Người có thể nói chuyện với động vật, nhìn thì không có gì đặc biệt, nhưng giống như Hứa Lập hôm nay sai một con rắn đến hãm hại Lục Lăng Tây, có lẽ còn có người khác lợi dụng động vật để đạt được mục đích của mình. Ngay cả anh lúc đầu cũng nghĩ nếu cảnh khuyển trong đội có thể nói chuyện được với con người thì bọn họ sẽ dễ phá án hơn. Nếu anh có thể dùng động vật phá án, thì cũng sẽ có người lợi dụng động vật gây án, cùng một quy luật.

    Sắc mặt Phương Lỗi ngưng trọng, tuy anh không biết vì sao Lục Lăng Tây lại khẳng định người giống bọn họ sẽ ngày càng nhiều hơn, nhưng dù là lý do gì thì anh cũng tin lời Lục Lăng Tây nói. Anh luôn cảm thấy Lục Lăng Tây và Nhan Việt còn biết gì đó, nhưng hai người không muốn nói thì anh cũng giả ngu không hỏi. Dù sao anh và Nhan Việt, Lục Lăng Tây là bạn bạn bè, vậy là được rồi.

    Phương Lỗi vừa đi, mấy người Lục Lăng Tây cũng vội trả phòng. Trịnh Thán và Bạch Vệ đã không còn tâm trạng mà hát nữa, ban đầu là kích động chờ cảnh sát đến, sau là chờ nhìn chuyện ồn ào bên chỗ Hứa Lập. Xem xong chuyện rồi thì lực chú ý của bọn họ lại đặt lên người Tiểu Hắc, không ngừng hỏi Lục Lăng Tây mua Tiểu Hắc ở đâu, bọn họ cũng định mua một con rắn về nuôi, cảnh Tiểu Hắc bắt rắn xanh kia quả đúng là rất đẹp zai.

    Lục Lăng Tây nói thực ra Tiểu Hắc không phải là cậu mua, mà là nhặt được ở chỗ vườn hoa, Trịnh Thán lập tức nói lần sau cậu cũng đến vườn hoa, nói không chừng có thể nhặt được một con. Thật ra Lục Lăng Tây cũng muốn đề nghị bọn họ nuôi thú cưng, nói không chừng một thời gian nữa cũng sẽ tiến hóa. Nhưng Trịnh Thán và Bạch Vệ một lòng một dạ muốn nuôi con rắn như Tiểu Hắc, chỉ có Dịch Hàng đoán được gì đó, định lúc về sẽ nuôi một con chó, cậu thích chó hơn.

    Mấy người không về nhà ngay, mà ngồi trên chiếc Jinbei của Dịch Hàng tha thẩn trên đường cả nửa ngày. Lúc đi ngang qua cục cảnh sát nơi Phương Lỗi làm việc, Lục Lăng Tây nhân lúc bọn họ không chú ý dùng một điểm sức mạnh tự nhiên được thưởng lần trước để tinh lọc đất xung quanh cục. Cậu chỉ có thể giúp Phương Lỗi được như vậy, mong là Phương Lỗi sớm được như mong muốn.

    Chương 118: Mưu tính

    Lúc Lục Lăng Tây gọi cho Nhan Việt, thì anh đang thấy chán chết trong bữa tiệc tối đón xuân của nhà họ Diệp.

    Tiệc tối đón xuân là truyền thống trong giới thượng lưu ở Trung Kinh, tổ chức vào tháng một hằng năm, mỗi lần là một gia tộc khác nhau đảm nhiệm, năm nay vừa đúng là nhà họ Diệp. Diệp lão gia tử vung tay lên, ném hết chuyện này cho mấy đứa cháu. Diệp Khang vừa thấy tình hình không đúng liền vội giả bệnh tránh khỏi việc này. Theo lời anh nói thì anh không định tạo sự tồn tại trước mặt lão gia tử, khổ như vậy ai muốn thì đi mà làm.

    Để tiện cho mọi người giai lưu, tiệc tối làm theo hình thức tiệc đứng. Vừa bắt đầu chưa được bao lâu, Diệp Khang liền tìm đến Nhan Việt. Bên cạnh Nhan Việt có không ít người đang hàn huyên với anh, nhìn là biết rất được hoan nghênh. Mặc dù những người ở đây đều biết Nhan Việt tạm thời rời khỏi Hợp Phổ, nhưng trước khi mọi chuyện chắc chắn rõ ràng, thì không ai ngốc đi chèn ép anh cả. Cách đám người, Diệp Khang nhướng mày với Nhan Việt, ý nói là anh đã sắp xếp xong rồi. Nhan Việt lộ vẻ mặt ngầm hiểu.

    Hai người mặt không đổi sắc rời khỏi những người xung quanh, đứng bên cạnh nhau. Diệp Khang nhìn xung quanh một vòng, khẽ nói: “Người đang quấn quanh em Lê là Nhan Hải phải không?”.

    Nhan Việt bình thản nhìn qua, chẳng hề gì ừ một tiếng.

    “Cậu ta biết nắm thời cơ đấy”. Diệp Khang sâu xa nói. Tin đồn hai nhà Ân Lục thông gia có không ít người nghe được, xem bộ dạng của Nhan Hải là sốt ruột lắm rồi, nhưng chưa chắc là không có ý của Nhan Thế Huy. “Có muốn đẩy giúp cậu ta không?”. Diệp Khang hăng hái nhìn Nhan Việt.

    Nhan Việt đang định nói thì di động bỗng rung lên. Tên người gọi hiển thị trên màn hình là một cái tên quen thuộc khiến ánh mắt Nhan Việt nhu hòa hẳn đi, anh vội nói với Diệp Khang một tiếng, cầm di động đi đến một góc sảnh lớn, xung quanh không có ai nên khá vắng lặng, rất thích hợp để nghe.

    “Tiểu Tây”.

    “Nhan đại ca”. Giọng Lục Lăng Tây mềm mại, cách điện thoại còn có chút lười biếng vì ăn no. “Anh ăn cơm chưa?”.

    Nhan Việt cười khẽ, dịu dàng nói: “Ăn rồi, ăn khá nhiều”. Thật ra buổi tối anh không muốn ăn gì cả, nên chỉ ăn qua loa một chút. Nhưng vì tránh cho Lục Lăng Tây lo lắng, nên thỉnh thoảng Nhan Việt cũng sẽ nói dối với ý tốt.

    Lục Lăng Tây không nghi ngờ gì, không đợi Nhan Việt hỏi đã kể chuyện xảy ra ngày hôm nay. Sự xuất hiện của rắn xanh, Tiểu Hắc anh dũng, còn việc cậu nói thẳng một phần nào đó với Phương Lỗi. Nhan Việt nghe xong thì rất khó chịu, nhất là lúc nghe được Lục Lăng Tây suýt nữa bị hãm hại tàng trữ ma túy, sắc mặt anh càng khó coi hơn. “Có biết bọn chúng là ai không?”.

    “Hình như là người đánh nhau trước đây với em”. Lục Lăng Tây chột dạ nói, rồi chuyển ngay sang đề tài khác, “Em cũng không biết là Tiểu Hắc lại giỏi như vậy, nó lại có thể ăn được rắn độc”.

    Nhan Việt biết Lục Lăng Tây đang trốn tránh điều gì, săn sóc không hỏi tiếp. Nói đến Tiểu Hắc thì trong lòng anh khẽ động, ngày trước anh lên mạng tra tìm một hồi lâu vẫn không tìm được chủng loại của Tiểu Hắc, nhưng nếu Tiểu Hắc lấy rắn độc làm thức ăn, thì có chút giống với miêu tả về rắn vua. Loại rắn này không có độc, nhưng trời sinh miễn dịch với độc của rắn, đồ ăn thích ăn là các loại rắn độc. Lúc đó không phải anh không tìm hiểu về rắn vua, nhưng trong số rắn vua không có chủng loại nào toàn thân màu đen, không có chút vết đốm hay toàn đường vân vòng tròn nào như Tiểu Hắc, hình dáng cũng không giống, chẳng lẽ là rắn vua biến dị sao?

    Nghĩ như vậy, Nhan Việt cũng phối hợp khen ngợi Tiểu Hắc mấy câu, chợt nghe ở đầu bên kia hình như Lục Lăng Tây mở loa ngoài, có tiếng sh sh của Tiểu Hắc vang lên. Nhan Việt bật cười, không thể không khen thêm mấy câu. Tiểu Hắc ở bên kia hưng phấn quấn lên di động, dùng sức lắc lắc đuôi, kêu sh sh.
    Lục Lăng Tây quỳ ngồi trên giường, cười tủm tỉm chọc chọc đầu Tiểu Hắc. Tiểu Hắc đúng là ở cùng với Đại Hắc lâu rồi, nên ngay cả cái dáng lắc đuôi cũng giống nhau như đúc. “Đúng rồi, Nhan đại ca…”. Lục Lăng Tây muốn nói gì đó, nhưng bên chỗ Nhan Việt bỗng ồn ào hẳn lên, hình như có người kinh ngạc kêu lên. “Có chuyện gì vậy?”. Cậu lo lắng hỏi.

    “Không sao, hình như có người gặp chút chuyện ngoài ý muốn thôi”. Giọng Nhan Việt trấn an nói.

    Ở lối vào sảnh lớn, Ân Nhã với quần áo ướt sũng, đường cong lộ ra tựa vào trong lòng Lục Duy An, sắc mặt hoảng sợ nhìn xung quanh, khuôn mặt đáng yêu đầy vẻ đáng thương. Nhan Việt không để ý chút nào nhìn lướt qua, khóe môi nhếch lên. Diệp Khang chú ý thấy tầm mắt của anh, ở phía xa nâng ly với Nhan Việt, Nhan Việt nhướng mày cười, không xen vào bên kia. Mục đích của anh đã đạt được, còn tiếp theo Ân Nhã có nắm chắc được cơ hội này hay không thì phải dựa vào chính cô ta. Khẽ cụp mắt xuống, lực chú ý của Nhan Việt lại đặt lên điện thoại lần nữa.

    Lục Lăng Tây cũng không tò mò nhiều về chuyện xảy ra ở bên chỗ Nhan Việt, Nhan Việt nói không có gì thì cậu cũng coi như là không có gì. Nói về Tiểu Hắc xong, Lục Lăng Tây lại nhắc đến Phương Lỗi. Nhan Việt hơi ghen, tối nay Tiểu Tây nhắc đến Phương Lỗi hơi nhiều đấy.

    Mãi đến khi Nhan Việt cúp điện thoại, Diệp Khang mới bu lại. Anh khoa trương cầm một cốc nước cho Nhan Việt, giọng trêu đùa nói: “Cần nhuận hầu không?”.

    Nhan Việt cười khẽ, không khách khí cầm cốc uống sạch, nói: “Phục vụ không tệ”.

    Diệp Khang giả vờ giận trừng mắt nhìn anh, hơi đắc ý nói: “Sao? Tôi làm tốt đúng không?”.

    Nhan Việt gật đầu, Diệp Khang đã làm rất tốt. Mặc kệ cậu ta đã dẫn Ân Nhã và Lục Duy An ở cùng một chỗ thế nào, thì bây giờ mọi người đã thấy Ân Nhã ướt sũng cả người được Lục Duy An ôm vào lòng, lại liên tưởng đến tin đồn hai nhà Ân Lục làm thông gia, chỉ cần thêm chút nữa, là coi như anh đã giúp Ân Nhã đạt được mong muốn. Nghĩ đến đó, Nhan Việt nhìn qua đám người tìm được cha anh. Sắc mặt ông ta nhìn rất bình thường, nhưng Nhan Hải thì không che dấu được, lộ ra chút vội vàng nôn nóng.

    “Nhan Hải sốt ruột rồi”. Diệp Khang nhìn theo tầm mắt Nhan Việt, khẽ nói.

    Nhan Việt như không có việc gì đối mắt với Nhan Hải, lạnh nhạt dời mắt đi, nói: “Cha tôi cũng sốt ruột”.

    Dù anh hay Ân Nhã, ai là người đám hỏi với nhà họ Lục, thì đều có nghĩa là nhà họ Lục sẽ có lý do để tham gia vào cuộc tranh đoạt trong Hợp Phổ. Lục lão gia tử không dễ đối phó như ông ngoại anh, ông ngoại kiêng dè rất nhiều thứ, bị cha anh nắm chắc mạch máu, nên chỉ có thể gây chút chuyện nhỏ để phản đối ông ta. Lục lão gia tử thì không có gì phải băn khoăn cả, anh không chờ được nữa muốn xem nhà họ Lục ra tay. Nhan Việt sung sướng nghĩ, cũng không biết giữa anh và Ân Nhã, ai đám hỏi với nhà họ Lục sẽ khiến cha anh bực bội hơn.

    Có một chuyện xôn xao như vậy, thời gian còn lại dường như cũng không nhàm chán nữa. Lúc tiệc tối sắp kết thúc, Nhan Việt gặp được ông ngoại, Ân Nhã cũng không đi bên cạnh ông. Tối hôm nay, Ân Nhã lấy danh nghĩa nhà họ Ân đi cùng ông ngoại đến đây. Ân Nhã xảy ra chuyện, ông ngoại chắc chắn sẽ ra mặt xử lý, không biết hai nhà Ân Lục đã đạt được thỏa thuận gì.

    Ân Vĩnh Đức dường như thấy xấu hổ với Nhan Việt, “A Việt, Tiểu Nhã con bé…”.

    Ông luôn muốn Nhan Việt có thể đám hỏi với nhà họ Lục, đổi lấy sự ủng hộ của nhà họ Lục, thậm chí ông đã nói với Lục lão gia tử rồi, hôm nay để bọn nhỏ chính thức gặp nhau, nếu có ý thì định luôn. Kết quả ông chưa tìm được Nhan Việt, Ân Nhã liền chen ngang vào kế hoạch của ông. Ân Vĩnh Đức rất tức giận, nhưng lại không thể làm gì nặng nề với Ân Nhã. Ông nghi ngờ chuyện trước đó không phải ngoài ý muốn mà là Ân Nhã đã mưu tính, lại không thể nói với ai nghi ngờ này của ông, trong lòng nghẹn vô cùng, càng cảm thấy có lỗi với Nhan Việt hơn.

    Ân Vĩnh Đức muốn đè chuyện này xuống. Trong cái giới này chuyện mới xuất hiện liên tục, chỉ cần Ân Nhã ẩn một thời gian thì chắc sẽ không có ai nhắc lại chuyện này nữa. Dù hai nhà Ân Lục không thành thông gia được, thì ông cũng tuyệt đối không đồng ý gả Tiểu Nhã cho một tên ma ốm lúc nào cũng có thể có chuyện. Dù là mưu tính của Ân Nhã, hay là ông bỏ qua chuyện thông gia hai nhà Ân Lục, Ân Vĩnh Đức đều cảm thấy người vô tội nhất ở đây là Nhan Việt. Nhưng Ân Nhã cũng là cháu ngoại của ông, ông còn có thể làm được gì? Ân Vĩnh Đức khó xử nhìn Nhan Việt, một hồi lâu cũng không nói ra được lời nào.

    Nhan Việt nhếch nhẹ môi, nụ cười rất hợp chuẩn, hoàn toàn không nhìn ra cảm xúc không vui nào. Dường như anh biết Ân Vĩnh Đức muốn nói gì, bình tĩnh hỏi: “Mẹ cháu đã về trước rồi sao?”.

    Ân Vĩnh Đức cười khổ, “Mẹ cháu đã đưa Tiểu Nhã về rồi, đêm nay chỉ sợ…”.

    “Cháu biết”. Nhan Việt khách khí cắt ngang lời Ân Vĩnh Đức, “Cha cháu đã nói rồi, đêm nay ông ta cũng không về nhà. Cháu đã bảo trợ lý đặt vé máy bay vào bảy giờ sáng mai, sáng mai cháu sẽ rời khỏi Trung Kinh. Hành lý của mẹ cháu thì quản gia sẽ đưa đến, ông ngoại còn có chuyện gì không?”.

    Anh nói rất bình tĩnh, Ân Vĩnh Đức chấn động, “A Việt, cháu đi vội như vậy sao?”.

    Nhan Việt cười ừ một tiếng, rất thuận tay đẩy Diệp Khang ra.

    “A Khang đã liên hệ với một bác sĩ tâm lý cho cháu, bác sĩ đó rất bận rộn, cần cháu phải phối hợp”.

    Ân Vĩnh Đức cũng không tin lời Nhan Việt nói, nhưng ông nhìn Nhan Việt, lại nhìn Diệp Khang cách đó không xa, thở dài, không nói gì nữa.

    Nhan Việt hơi cụp mắt xuống, vô thức vuốt chén rượu trong tay, cũng không nói gì thêm.

    Ông ngoại nghĩ gì anh đều hiểu, nhưng đây là điểm khác nhau lớn nhất giữa anh và ông ngoại. Cũng giống như anh không thể tin tưởng cha mình hoàn toàn, anh cũng không thể tin tưởng ông ngoại hoàn toàn được. Dù ông ngoại luôn ủng hộ anh trong việc thừa kế Hợp Phổ, thậm chí bình thường cũng có vẻ thiên vị anh. Nhưng trong lòng anh hiểu rõ rằng, trong mắt ông ngoại, anh và Ân Nhã đều là con của mẹ anh, thật ra đều giống nhau cả. Ông ngoại thiên vị anh, nguyên nhân cũng chỉ vì áy náy do mẹ anh không quan tâm đến anh mà thôi. Mà thực chất thì, ông ngoại nhìn anh và Ân Nhã, cũng giống như cha anh nhìn anh và Nhan Hải.

    Chương 119: Dấu hiệu

    Vào ban đêm, Nhan Việt lại mất ngủ lần nữa. Dường như từ lúc anh trở lại Trung Kinh là cứ không ngủ ngon được. Nén xúc động muốn chạy về Phượng Thành suốt đêm, Nhan Việt tiện tay lấy một quyển sách từ vali, định đọc để giết thời gian.

    Trên trang sách, một bức vẽ Đại Hắc ăn vụng cà chua trên giấy nhớ lộ ra. Tầm mắt Nhan Việt dừng trên giấy nhớ, cười cười. Anh nhớ rõ tờ giấy nhớ này, là lần đầu tiên anh đến nhà Tiểu Tây ăn cơm. Lúc đó anh còn ăn dấm vì trên giấy nhớ vẽ Đại Hắc, nghĩ nếu có một ngày Đại Hắc trên tờ giấy nhớ là anh là tốt rồi.

    Nghĩ vậy, Nhan Việt cười cười, lật tờ giấy nhớ, nhưng khi thấy mặt sau của nó thì hơi sửng sốt. Không biết từ lúc nào, mặt sau trống không của tờ giấy nhớ lại có hình hai người nhỏ, một cao một thấp nắm tay nhau đứng cùng một chỗ. Mặc dù hai người nhỏ vẽ như phim hoạt hình, nhưng anh chỉ nhìn là biết một người trong đó là anh, một người khác là Lục Lăng Tây. Tim Nhan Việt bỗng đập nhanh hơn, khóe miệng nhếch lên không thể nào hạ xuống được. Anh không biết Lục Lăng Tây phát hiện ra tờ giấy nhớ này lúc nào, cũng vẽ hai người nhỏ này lúc nào, nhưng hạnh phúc lúc này khiến anh không kìm được xúc động muốn gặp Lục Lăng Tây. Nhan Việt quý trọng lướt qua người nhỏ trên tờ giấy tờ, thay đổi ý định, định suốt đêm chạy về Phượng Thành.

    An Kiệt đã sớm quen với bệnh thần kinh của boss nhà mình, thu dọn hành lý rất nhanh chóng. Thực ra, anh và Diệp Khang đã từng lén cược với nhau, cược Nhan Việt có thể nhịn đến mồng bốn mới về Trung Kinh không. Bây giờ xem ra là anh thắng rồi, Diệp Khang chờ trả tiền cược đi.

    “Có muốn nói với Tiểu Tây một tiếng không?”. An Kiệt hỏi.

    “Không cần”.

    Nhan Việt lắc đầu. Bây giờ đã gần 12 giờ rồi, chờ bọn họ về thì cũng là nửa đêm. Nếu Tiểu Tây biết anh chạy về suốt đêm, nói không chừng sẽ không ngủ mà chờ anh. Anh không muốn làm khổ Lục Lăng Tây, nên không cần.

    Buổi tối trên đường cao tốc không có người, cả đường đi rất thuận lợi. Đợi đến khi bọn họ đến trạm thu phí Phượng Thành thì chưa đến hai giờ sáng. Tâm trạng Nhan Việt suốt dọc đường rất tốt, cầm quyển sách nhìn mặt sau tờ giấy nhớ một lúc lâu. Anh không biết phải hình dung tâm trạng lúc này thế nào, đúng thực là hạnh phúc muốn nổ tung. Trong lòng Nhan Việt rõ rằng, thủ đoạn để đến với Lục Lăng Tây của anh không vẻ vang gì, đúng ra mà nói anh đã dụ dỗ Lục Lăng Tây lúc cậu không hiểu gì hết. Anh từng nghĩ khi Lục Lăng Tây lớn lên có hiểu biết của mình về thế giới này, nghĩ về lúc bọn họ đến bên nhau, nhưng lại không dám nghĩ sâu thêm nữa… Cho đến khi hai người nhỏ ở mặt sau tờ giấy nhớ nói câu trả lời cho anh.

    Nhan Việt nhìn tờ giấy nhớ, khẽ cười.

    Tiểu khu Hoành Phú

    Lục Lăng Tây không biết Nhan Việt sắp trở lại, đang cuộn chăn ngủ rất say. Đại Hắc từ từ nhắm lại hai mắt, cuộn người bên cạnh Lục Lăng Tây, bỗng nghe thấy một tiếng nhỏ vang lên trên sàn, hình như là tiếng Tiểu Hắc đập đuôi. Đại Hắc run run lỗ tai, mở mắt ra nhìn thoáng qua, rồi đứng bật dậy.

    Trên sàn phòng ngủ, Tiểu Hắc hưng phấn lè lưỡi với Đại Hắc, chỗ cái đuôi đập đến đập đi đang cuốn một con rắn nhỏ màu đỏ có hoa văn. Đại Hắc híp mắt nhẹ nhàng nhảy xuống giường, một móng đè lên con rắn đỏ kia, há mồm định cắn xuống. Tiểu Hắc sốt ruột, ngăn không cho Đại Hắc cắn, kêu sh sh với Đại Hắc.

    “Sao vậy?”. Hai tiếng động làm Lục Lăng Tây thức giấc, cậu dụi mặt ngồi dậy, mở đèn mơ màng nhìn xuống sàn.

    Tiểu Hắc vội vàng kêu lên với Lục Lăng Tây, đuôi dùng sức quấn lấy rắn đỏ muốn lôi nó từ dưới móng Đại Hắc, đưa đến trước mặt Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây mờ mịt nhìn nó, không biết Tiểu Hắc tìm thấy một con rắn từ chỗ nào, đưa đến trước mặt cậu là có ý gì? “… Tiểu Hắc, mày muốn tặng nó cho tao hả?”. Lục Lăng Tây chần chừ đoán.

    Tiểu Hắc lắc đuôi rất nhanh, ý là Lục Lăng Tây đoán đúng rồi.

    Lục Lăng Tây hơi đau đầu, nửa đêm cậu cần một con rắn làm gì, hơn nữa con rắn đỏ này có thể là rắn độc. Nghĩ nghĩ, Lục Lăng Tây kiên nhẫn nói với Tiểu Hắc: “Tao không cần nó, Tiểu Hắc mày đưa nó về chỗ cũ được không?”.

    Tiểu Hắc tủi thân xoay trên sàn nhà hai vòng, bỏ lại rắn đỏ đi ra ngoài. Rắn đỏ được tự do đã muốn chạy, Đại Hắc lại nhanh nhẹn đè nó xuống. Chỉ một lát sau, đuôi Tiểu Hắc cuốn nửa cái bánh ngọt ăn còn thừa lúc tối đi vào, đưa bánh đến trước mặt Lục Lăng Tây, cũng đưa rắn đỏ đến trước mặt Lục Lăng Tây.
    Lục Lăng Tây nhìn bánh ngọt lại nhìn Tiểu Hắc, lập tức hiểu được ý của nó. “Mày muốn lấy rắn đỏ đổi bánh ngọt?”.

    Tiểu Hắc hưng phấn lắc đuôi.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Cậu dở khóc dở cười. Cũng bởi vì Phương Lỗi đồng ý lấy năm cái bánh ngọt ra đổi rắn canh, Tiểu Hắc liền nhớ rõ chuyện này, hơn nửa đêm ra ngoài bắt một con rắn đỏ về đổi bánh ngọt. Lục Lăng Tây buồn cười ngồi xổm trước mặt Tiểu Hắc, nghĩ nên giải thích với Tiểu Hắc thế nào. Đại Hắc bỗng run run lỗ tai, kêu một tiếng nhỏ. Mắt Lục Lăng Tây sáng lên, không quan tâm đến Tiểu Hắc nữa, vội cần lấy áo khoác kéo cửa ban công chạy ra ngoài nhanh như chớp, Đại Hắc chạy nhanh theo sau Lục Lăng Tây, để lại Tiểu Hắc ngơ ngác nhìn bóng lưng của bọn họ, thấy rất tủi thân.

    “Nhan đại ca”.

    Lục Lăng Tây và Nhan Việt một trước một sau gần như cùng lúc vào cửa. Nhan Việt quay người lại liền thấy Lục Lăng Tây chạy từ ban công vào, cười rạng rỡ nhìn anh. Ý cười lan ra trong mắt Nhan Việt, đi vài bước ôm chặt Lục Lăng Tây vào lòng. “Muộn thế này sao chưa ngủ?”.

    “Ngủ rồi tỉnh lại”. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn giải thích.

    “Lão đại?”. An Kiệt mang hành lý theo đẩy cửa chen ngang vào.

    Lục Lăng Tây xấu hổ, vội đẩy Nhan Việt ra. “An đại ca”.

    An Kiệt cười tủm tỉm nhìn Lục Lăng Tây, “Tiểu Tây, chúc mừng năm mới nhé, An đại ca mừng cậu một bao lì xì này”.

    Gần đây Lục Lăng Tây nhận tiền lì xì khá nhiều, nghe vậy hơi ngượng ngùng. “Tôi đã 19 rồi, không cần tiền lì xì”.

    An Kiệt chớp chớp mắt với Lục Lăng Tây, ý chỉ Nhan Việt, nói: “Không cần tiếc tiền giùm An đại ca, bảo lão đại cho tôi thêm hai bao lì xì là được rồi, dù sao lông dê cũng lấy trên thân dê mà”.

    Lục Lăng Tây nhịn cười gật đầu.

    An Kiệt không ở đây lâu, rất tự giác nói vài câu rồi đi. Nhìn bộ dạng của Nhan Việt, nếu anh còn ở đây nữa thì tiền lì xì sẽ giảm một nửa mất. An Kiệt vừa đi, Nhan Việt gần như là vội vàng ôm Lục Lăng Tây hôn lên. Lục Lăng Tây bị anh hôn đến nỗi cả người như nhũn ra, dựa vào trong lòng Nhan Việt. Một tay Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây, một tay vỗ nhẹ sau lưng cậu, chỉ thấy ôm hôn Lục Lăng Tây thế nào cũng không đủ. Anh ép mình thả Lục Lăng Tây ra, dịu dàng nói: “Tiểu Tây, em về phòng trước đi, anh tắm xong rồi quay lại”.

    “Vâng”.

    Lục Lăng Tây không quay lại nhà bên cạnh, mà cởi áo khoác mặc đồ ngủ chui vào chăn. Đại Hắc lại gần liếm ngón tay Lục Lăng Tây, tự giác nằm sấp trên đệm ở phòng khách. Chỉ mấy phút sau, Nhan Việt đã tắm xong, mang theo hơi nước nằm bên cạnh Lục Lăng Tây, ôm chặt cậu vào lòng.

    “Tiểu Tây”.

    “Ừm?”.

    “Anh yêu em”.

    Nhan Việt cúi đầu tựa trán vào trán Lục Lăng Tây, mắt chăm chú nhìn cậu, ánh mắt nóng rực kinh người.

    Lục Lăng Tây chớp mắt vài cái, vươn tay ôm lấy Nhan Việt, khẽ ừ một tiếng.

    Nhan Việt cười khẽ, rướn người lại hôn lên môi cậu, khẽ nói: “Ngủ đi”.

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nhắm hai mắt lại, Nhan Việt cười hôn lên mắt cậu, vươn tay tắt đèn. Trong phòng tối xuống, Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây trong lòng mà không ngủ được. Đây là lần đầu tiên anh không bài xích cái cảm giác mất ngủ, ngược lại là bình tĩnh hưởng thụ loại yên tĩnh này. Cảm giác kìm nén mấy ngày qua dần dịu lại, cảm giác trống rỗng thiếu sức sống trong lòng cũng vì ở bên Lục Lăng Tây mà dịu dàng đầy lên. Nhan Việt ôm nhẹ Lục Lăng Tây, thân thể không có dục vọng gì, chỉ muốn ôm Lục Lăng Tây như vậy là được rồi.

    Lục Lăng Tây cọ cọ trong ngực Nhan Việt, tìm một vị trí thoải mái. Trong lúc mơ màng cậu cảm thấy hình như quên mất chuyện gì đó. Rốt cuộc là gì nhỉ?

    Trong gian phòng cách vách, Tiểu Hắc canh con rắn đỏ, mắt trông mong đợi Lục Lăng Tây về. Nó hơi đói bụng, cái bánh ngọt lúc trước đã bị nó ăn rồi. Mắt Tiểu Hắc dừng trên con rắn đỏ, hai giọt nước miếng rớt xuống. Con rắn đỏ cứng ngắc cả thân không nhúc nhích, cố gắng truyền lại cảm giác “Tui không ăn được, đừng ăn tui”.

    Tiểu Hắc tủi thân lắc đuôi, cố nhịn không ăn rắn đỏ. Con rắn đỏ = bánh ngọt, ăn rắn đỏ sẽ không có bánh ngọt, phép tính nhỏ này nó vẫn biết. Nhưng Tiểu Hắc không hiểu lắm, sao Lục Lăng Tây lại không cần rắn đỏ chứ? Chẳng lẽ là vì rắn đỏ không thô như rắn xanh sao? Tiểu Hắc chậm rãi đánh giá rắn đỏ, do dự không biết có nên đi bắt con khác không?

    Trong lúc Tiểu Hắc chờ đợi, Lục Lăng Tây ngủ thẳng đến bảy giờ sáng, Nhan Việt đã mang Đại Hắc ra ngoài chạy một vòng về rồi. Anh vừa vào cửa vừa nghe điện thoại, tìm một cái đệm đặt trước mặt Đại Hắc, để tự nó lau móng.

    “Được, chúc sức khỏe ông Tô giùm tôi”. Nhan Việt nói mấy câu rồi cúp điện thoại, cười nhìn Lục Lăng Tây, “Tỉnh rồi?”.

    Lục Lăng Tây mơ màng gật đầu, vừa mặc đồ vừa hỏi, “Là bác sĩ Tô gọi sao?”.

    “Ừ, cậu ta nói là thí nghiệm trên chuột bạch có kết quả rất tốt, định mở rộng ra lâm sàng”.

    Hai chữ lâm sàng hấp dẫn sự chú ý của Lục Lăng Tây, cậu kinh ngạc, “Nhanh vậy sao?”.

    Nhan Việt đến gần hôn Lục Lăng Tây, giải thích: “Không phải mở rộng khắp nơi, mà là lấy tên phòng thí nghiệp tuyển một vài người thử nghiệm thuốc mới, phạm vi không lớn, chắc cũng chỉ mấy chục người”.

    “A”. Lục Lăng Tây gật đầu, xoa xoa Đại Hắc rồi đi rửa mặt.

    Nhan Việt ở bên cạnh bóp kem đánh răng cho cậu, thuận miệng nói: “Lúc nãy anh gặp anh Phong, anh ta bảo lát nữa chúng ta qua ăn sáng”.

    Lục Lăng Tây chột dạ nhìn Nhan Việt, Nhan Việt cười khẽ, xoa đầu Lục Lăng Tây, khẽ nói: “Yên tâm, anh Phong nói mẹ còn chưa dậy”.

    Anh vừa nói vậy, Lục Lăng Tây hơi nhíu mày. Mấy ngày gần đây Vương Thục Tú dậy khá muộn, chẳng lẽ do Tết nên mệt mỏi sao?

    Chương 120: Sinh nghi

    Lúc ăn sáng, Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm Vương Thục Tú. Sắc mặt Vương Thục Tú hồng hào, nói chuyện mạnh mẽ, không có vẻ gì như là mệt mỏi do Tết.

    Tính thêm Nhan Việt, cả bàn ăn cũng chỉ có bốn người. Vẻ khác thường của Lục Lăng Tây rất nhanh đã bị những người khác nhận ra. Vương Thục Tú kỳ quái nhìn cậu, “Trên mặt mẹ có gì à? Tiểu Tây, con nhìn gì vậy?”.

    “Mẹ thấy không khỏe sao?”. Lục Lăng Tây hỏi thẳng nghi ngờ của mình, “Mấy ngày nay mẹ dậy khá muộn, là do Tết nên mệt ạ?”.

    Cậu vừa nói vậy, cả Vương Thục Tú và Tiêu Phong đều sửng sốt, hai người không nhận ra được chuyện này. Vương Thục Tú nghĩ nghĩ, hình như mấy ngày nay cô thấy khá buồn ngủ, sáng sớm cũng không muốn dậy. Nhưng cô cũng thấy không có gì, mùa đông trời lạnh ngủ nhiều là bình thường. “Không sao”. Vương Thục Tú không để ý nói, “Chỉ là trời lạnh nên ngủ nhiều thôi”.

    Tiêu Phong tiếp lời: “Có cần đi bệnh viện khám xem sao không?”.

    Vương Thục Tú cười nói, “Em ăn được uống được thì đi bệnh viện làm gì, mọi người đừng lo”.

    Cô đã nói không sao thì mọi người cũng không nói thêm được gì nữa, đề tài lại chuyển lên người Nhan Việt. Với việc Nhan Việt bỗng nhiên trở về, Vương Thục Tú không khỏi thấy kỳ lạ. Trước chưa từng nghe Tiểu Tây nói Nhan Việt sẽ về nhanh như vậy, sáng sớm lúc nghe Tiêu Phong nói, Vương Thục Tú sửng sốt rồi mới phản ứng lại. Lại nói, cô và Nhan Việt làm hàng xóm nửa năm, ấn tượng về Nhan Việt không tệ chút nào. Vấn đề duy nhất là Nhan Việt đã từng này tuổi mà không thấy có bạn gái, cô nghĩ liệu có phải Nhan Việt có chuyện gì về thân thể hay không. Nhưng có quen bạn gái hay không là chuyện của Nhan Việt, Vương Thục Tú cũng không phải là người hay tò mò, cũng chỉ nói thầm mấy câu trong lòng rồi thôi.

    Nghe Vương Thục Tú hỏi sao lại về sớm, Nhan Việt liền lấy cớ công việc ra. Ngoại trừ việc hợp tác với Cao Vĩnh Lương, còn nhắc đến nghiên cứu của Tô Lãng nữa. Anh vừa nói xong, trong lòng Vương Thục Tú liền động, nghĩ đến Phan Lượng. Lần trước đến thăm Phan Lượng với Lâm Mỹ, Vương Thục Tú thấy con trai Phan Tiểu Bảo của Phan Lượng rất đáng thương, mới nhỏ như vậy mà đã phải chịu căn bệnh nặng, lại còn an ủi Phan Lượng nói mình không sao. Loại bệnh này là một lỗ đen ngốn tiền, con trai Phan Lượng mới nằm viện chưa được bao lâu, mà tiền gửi tiết kiệm đã tiêu hết, bây giờ đã tiêu tiền bán nhà.

    Vương Thục Tú mềm lòng, hỏi thêm một câu, “Tuyển người tự nguyện thử có điều kiện gì không?”.

    Nhan Việt lắc đầu, “Không có điều kiện gì, nhưng bệnh bạch cầu có nhiều loại khác nhau, thực nghiệm này không phải thích hợp với tất cả người bệnh”.

    Bệnh bạch cầu chỉ là một tên gọi chung, dựa vào mức độ nặng nhẹ và giai đoạn phát triển mà chia thành các loại khác nhau. Phòng thí nghiệm của Tô Lãng đã chứng mình rằng, hoạt chất chiết xuất từ cỏ đông lăng biến dị có tác dụng tốt với bệnh bạch cầu cấp dòng hạt M2, giảm số lượng bạch cầu gây bệnh, hiệu quả trị liệu rất rõ rệt. Nhất là cây cỏ đông lăng biến dị tiến hóa mà Lục Lăng Tây cung cấp, hàm lượng hoạt chất bên trong cao hơn cỏ đông lăng bình thường đến 60%, trở thành mẫu nghiên cứu lý tưởng nhất của mấy người Tô Lãng.

    Nhan Việt cũng không hiểu về những thứ này lắm, nhưng anh vừa nghe đã nhận ra được gì đó, nhanh chóng hỏi, “Dì có quen người nào bị bệnh này sao?”.

    Tiêu Phong nghe Nhan Việt gọi tiếng dì rất bình thường, khóe miệng co rút khó nhận ra. Nhưng bọn họ gọi nhau rất hỗn loạn, mọi người cũng không để ý lắm. Như Dịch Hàng gọi Lục Lăng Tây là lão tam, quay đầu liền gọi Vương Thục Tú là chị, Hổ tử gọi y là anh Phong, lại gọi Lục Lăng Tây là em trai Tiểu Tây. Lại nói chỉ có Nhan Việt là đúng nhất, rất tự giác đặt Lục Lăng Tây đồng lứa với mình. Ban đầu Vương Thục Tú cũng không quen, nhưng nghe nhiều thì lại quen rồi.

    Cô gật đầu, “Có một đồng nghiệp, là con trai của anh ta, thằng bé còn nhỏ chưa đến mười tuổi nữa, rất đáng thương”.

    Nhan Việt hiểu được ý của Vương Thục Tú, hơi trầm ngâm, “Cháu cũng không hiểu về mặt này lắm, cháu sẽ nhờ bạn đến xem thử xem sao. Cậu ta là chuyên gia về mảng này, nếu thích hợp có thể bàn về việc chọn làm người tự nguyện thử thuốc, dù không thích hợp thì cũng có thể giúp cái khác”.
    “Được”. Vương Thục Tú gật đầu. Cơm nước xong cô liền gọi cho Phan Lượng, nói rõ ràng mọi chuyện. Phan Lượng nghe cô nói vậy suýt nữa là khóc trong điện thoại. Một người đàn ông hơn ba mươi tuổi nghẹn ngào, nói lộn xộn cảm ơn Vương Thục Tú. Tuy được chọn làm người thử thuốc thì chưa chắc đã chữa được bệnh, hơn nữa thuốc mới có hậu quả nào khác hay không thì không ai biết. Nhưng với Phan Lượng đã lún sâu trong tuyệt vọng mà nói, đây chính là một tia sáng trong bóng đêm.

    Cúp điện thoại, Vương Thục Tú thở dài, nói địa chỉ của Phan Lượng cho Nhan Việt. Hai cha con nhà họ vẫn ở bệnh viện trong ngày Tết, cũng trùng hợp là ở bệnh viện lúc trước Lục Lăng Tây đã nằm khi gặp chuyện. Nhan Việt cũng không chậm trễ, gọi ngay cho Tô Lãng, Tô Lãng đồng ý rất nhanh. Hai bên hẹn khi nào gặp mặt, Phan Lượng vội, Tô Lãng cũng chỉ vào mấy ngày Tết mới có vài ngày nghỉ nên cũng vội, vậy nên hẹn gặp vào buổi sáng luôn.

    Buổi sáng Vương Thục Tú cũng không có việc gì nên muốn đi xem tình hình thế nào. Cô muốn đi, Tiêu Phong tất nhiên cũng theo cùng. Hơn nữa Tiêu Phong cũng định tiện đường đến bệnh viện thì đưa Vương Thục Tú đến khám luôn, mấy ngày nay quả thực cô ngủ rất nhiều, Tiểu Tây không nói y cũng không chú ý đến. Hai người bàn nhau mang cái gì đến, Nhan Việt vừa quay đầu lại liền thấy vẻ mặt Lục Lăng Tây muốn nói lại thôi. Từ lúc bọn họ nhắc đến đề tài này, Lục Lăng Tây đã yên lặng hẳn đi. Nhan Việt hiểu rõ trong lòng, dịu dàng nói: “Tiểu Tây cũng muốn đi đến đó luôn sao? Cũng gặp Tô Lãng luôn”.

    Lục Lăng Tây nhìn Nhan Việt, chần chừ gật đầu.

    Tuy Vương Thục Tú thấy lạ là sao Lục Lăng Tây lại muốn đi cùng, nhưng đây cũng không phải là chuyện xấu, nên bảo người một nhà đều đi luôn, trên đường mua chút đồ đến, coi như đi chúc Tết. Mọi người sửa soạn xong đồ liền chuẩn bị đi, Đại Hắc thì không thể đi cùng được, đến bệnh viện mang thú cưng đến thì không hợp lắm. Nhan Việt nhìn Đại Hắc lại nhớ đến Tiểu Hắc, hình như từ tối qua khi anh về thì vẫn không thấy Tiểu Hắc lần nào. Nhan Việt cũng quen với việc nuôi thả Tiểu Hắc, cũng không hạn chế hoạt động của nó. Hơn nữa sau khi anh về sự chú ý đều đặt hết lên người Lục Lăng Tây, nên cũng không nghĩ đến việc tìm Tiểu Hắc. Nhưng anh về lâu như vậy mà Tiểu Hắc vẫn không xuất hiện, đúng là hơi kỳ lạ.

    “Tiểu Hắc đi đâu rồi?”. Nhan Việt hỏi.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Cuối cùng cậu cũng nhớ ra tối qua đã quên điều gì, cậu để Tiểu Hắc và con rắn đỏ kia ở trong phòng rồi. Không kịp nói gì với Nhan Việt, Lục Lăng Tây xoay người chạy vào phòng, không biết Tiểu Hắc còn ở đó không.

    “Tiểu Hắc, Tiểu Hắc?”.

    Lục Lăng Tây dạo quanh phòng một lượt nhưng không thấy bóng Tiểu Hắc đâu, cũng không thấy con rắn đỏ đâu cả. Cậu thầm nghĩ không phải con rắn đỏ đó bị Tiểu Hắc ăn rồi đấy chứ?

    “Tiểu Tây? Sao vậy?”. Nhan Việt thấy hành vi của Lục Lăng Tây kỳ lạ, đi theo cậu vào phòng.

    Lục Lăng Tây hơi lúng túng, vội kể qua chuyện Tiểu Hắc không biết bắt con rắn đỏ ở đâu đến định đổi bánh ngọt với cậu vào tối hôm qua, kết quả cậu vội vã đến gặp Nhan Việt, nên quên mất Tiểu Hắc và con rắn đỏ kia rồi.

    Nhan Việt cười khẽ, không nhịn được vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây. “Khoan hẵng tìm, chắc là Tiểu Hắc ăn no quá nên tìm chỗ nào tiêu hóa rồi”.

    Lục Lăng Tây cau mày, vừa nghĩ đến chuyện Tiểu Hắc ăn con rắn đỏ kia là cảm thấy sao sao ấy.

    Nhan Việt nhếch môi, cười khẽ nói: “Chờ đi bệnh viện về bắt được Tiểu Hắc phải đánh sạch răng cho nó”.

    Anh nói rất nhẹ nhàng, Lục Lăng Tây nhịn cười gật đầu. Chuyện Tiểu Hắc ghét nhất là đánh răng, mỗi lần vừa thấy có thể sắp phải đánh răng là trốn dưới sô pha không chịu đi ra. Cũng chỉ có Nhan Việt mới dọa được nó, nếu không thì là Đại Hắc túm nó ra, chứ mình Lục Lăng Tây thì không làm gì được.

    Hai người đang nói chuyện thì Vương Thục Tú đã sửa soạn xong đến gọi bọn họ đi. Cô vừa nhìn liền thấy ánh mắt Nhan Việt nhìn Lục Lăng Tây, trong lòng lộp bộp. Chờ đến khi cô chuyển mắt lên khuôn mặt Lục Lăng Tây, lại càng cảm thấy có gì đó không thích hợp. Hai người có phải hơi thân mật quá không?

    Cũng không thể trách Vương Thục Tú lúc trước không nhận ra, tuy bình thường Nhan Việt có quan hệ tốt với Lục Lăng Tây, nhưng nếu không có chuyện gì cũng không đến bên này, đều là Lục Lăng Tây chạy sang bên cạnh tìm Nhan Việt. Vương Thục Tú lại ngại Nhan Việt ở một mình nên chưa bao giờ đến nhà Nhan Việt. Có đôi lúc bọn họ cùng ăn cơm, thì Nhan Việt và Lục Lăng Tây biểu hiện rất bình thường, chỉ là cảm giác thân thiết giữa bạn bè với nhau, cũng không khác gì như với Dịch Hàng.

    Trong lòng Vương Thục Tú cảm thấy kỳ quái không nói nên lời, cô cũng không nghi ngờ gì hai người, chỉ cảm thấy hình như thân mật quá mức. Trước đây cô làm việc ở KTV cũng coi như là hiểu biết nhiều, cũng biết có chuyện nam thích nam, nhưng là một người lớn bình thường thì sẽ không nghĩ con trai mình như vậy. Vương Thục Tú dừng một lúc, hai chữ Tiểu Tây còn chưa thốt ra, thì Lục Lăng Tây đã quay đầu nhìn thấy cô. Không biết Vương Thục Tú đã đứng ở cửa bao lâu rồi, ánh mắt Lục Lăng Tây hơi dao động, chột dạ gọi một tiếng: “Mẹ”.

    Vương Thục Tú kìm xuống bứt rứt trong lòng, nở nụ cười, “Đang nói gì vậy?”.

    Nhan Việt mặt không đổi sắc chuyển đề tài, “Đang nói về Tiểu Hắc, sáng sớm không thấy Tiểu Hắc đâu cả, không biết nó đã chạy đi chỗ nào rồi?”.

    Vương Thục Tú vô thức theo lời Nhan Việt nói nghĩ đến Tiểu Hắc, hình như là vẫn luôn không thấy nó đâu.

    Nhan Việt nói tiếp: “Chắc Tiểu Hắc trốn ở đâu rồi, Tô Lãng chắc cũng sắp đến bệnh viện. Chúng ta nên đi thôi”.

    Anh nói đi thì Vương Thục Tú liền nghĩ ngay đến chuyện chính, thuận lợi xóa sạch chuyện trước đó.

    Lục Lăng Tây lén thở phào, Nhan Việt cho cậu một ánh mắt không sao đâu. Thực ra thì Nhan Việt đã nghĩ đến chuyện thẳng thắn với Vương Thục Tú, nhưng anh cần một cơ hội thích hợp. Khác với Lục Nhất Thủy, Nhan Việt không định dùng thủ đoạn gì với Vương Thục Tú. Thứ nhất là tính cách hai người khác nhau, thứ hai là… Nhan Việt nhìn Lục Lăng Tây, có thể chú ý thấy Vương Thục Tú dậy muộn hơn bình thường, vậy Tiểu Tây rất coi trọng người mẹ Vương Thục Tú này.

    Mọi người đi ra cửa, Lục Lăng Tây đảo mắt liền thấy ở cửa tòa nhà dán một tờ thông báo, là hàng xóm ở tầng bốn dán, nói nhà anh ta nuôi một con rắn nhỏ màu nâu, tối hôm qua đã mất tích, bảo hàng xóm xung quanh chú ý một chút. Con rắn kia có độc, anh ta mới mua được vài ngày còn chưa nhổ răng. Phía dưới tờ thông báo là một tấm ảnh chụp con rắn kia. Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm ảnh một lúc lâu, xác nhận không phải là con rắn đỏ tối hôm qua.

    Nhan Việt nhíu mày, “Lại là một con rắn?”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, luôn cảm thấy đó cũng là do Tiểu Hắc làm.

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật