Điền viên thường nhật – Chương 141-150

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 141: Hợp tác

    Sau khi Nhan Việt và Vương Triều Lượng nói ổn thỏa, thì trưa ngày hôm sau Trịnh Tân Hà đã chạy đến Phượng Thành.

    Trong tay ông cầm tập tài liệu mà Vương Triều Lượng gửi cho, suốt dọc đường đều nhìn chằm chằm số liệu trên đó, tâm trạng lên cao xuống thấp như lúc đi tàu lượn vậy, những cảm xúc thấp thỏm, nghi ngờ, mong mỏi khiến ông không thể nào bình tĩnh lại được.

    Là chuyên gia nổi tiếng về nghiên cứu trúc của Trung Quốc, có thể nói Trịnh Tân Hà đã dùng nửa đời mình để cống hiến cho sự nghiệp nghiên cứu trúc. Lúc còn nhỏ, Trịnh Tân Hà sinh ra ở một thôn nhỏ hẻo lánh vùng Thục Xuyên. Ở sau thôn có một rừng trúc xen lẫn với các loại cây khác. Lúc đó nhà bọn họ nếu muốn dựng hàng rào, rào chuồng heo đều đi đến rừng chặt mấy cây trúc về. Trịnh Tân Hà cảm thấy lạ, sao mọi người không chặt cây gỗ mà lại chặt trúc? Người trong thôn không nói được mấy cái lý luận kia, chỉ dựa vào kinh nghiệm mà làm việc. Người nhà nói với Trịnh Tân Hà, cây gỗ để cao được như vậy phải mất mười mấy năm, mà trúc thì với độ cao như vậy chỉ cần mấy tháng. Dù sao dù là cây gỗ hay là trúc đều có thể dùng, nhưng tính ra thì chặt trúc có lợi hơn.

    Trịnh Tân Hà từ chuyện này liền bắt đầu có hứng thú với trúc, là sinh viên đầu tiên của thôn bọn họ, ông đã chọn đại học Lâm nghiệp ở Trung Kinh, chính thức nghiên cứu về trúc. Mấy năm nay thành quả nghiên cứu của Trịnh Tân Hà có không ít, càng nghiên cứu ông càng phát hiện trúc đúng là toàn thân đều là bảo. Ăn, mặc, ở, đi, dùng, trúc đều có thể phát huy được tác dụng. Nhất là mấy năm gần đây hệ sinh thái bị phá hủy rất nhiều, nhiều rừng cây đều bị chặt hầu như không còn, lúc này loài thực vật phát triển nhanh, sinh sôi mạnh như trúc đã trở thành lựa chọn tốt nhất để thay thế rừng cây, bảo vệ khí hậu, hấp thu khí CO2. Mọi người ngày càng hiểu rõ tính thực dụng của trúc, nhưng như vậy còn chưa đủ, Trịnh Tân Hà còn muốn nhiều hơn thế nữa.

    Ông dời mắt sang tài liệu trong tay, siết chặt, ông có dự cảm rằng, bản tài liệu này có thể sẽ hoàn thành được hy vọng của ông, hoàn toàn thay đổi vận mệnh của nền công nghiệp Trung Quốc.

    Ôm ấp ý nghĩ nhiệt huyết này, Trịnh Tân Hà gặp được Lục Lăng Tây. Từ chỗ Vương Triều Lượng ông đã biết Lục Lăng Tây không lớn tuổi lắm, nhưng không ngờ lại nhỏ tuổi như vậy, thậm chí nhìn như còn là vị thành niên. Không đợi Trịnh Tân Hà thu lại vẻ kinh ngạc trên mặt, Vương Triều Lượng đã cười cười giới thiệu, “Tiểu Tây, đây là người bạn mà chú đã nói với cháu, cháu gọi ông ấy là chú Trịnh là được”.

    “Chú Trịnh”. Lục Lăng Tây rất khách khí.

    Trịnh Tân Hà trước mắt nhìn khoảng hơn năm mươi, vóc người không cao, có hơi béo, có lẽ là do dùng trí não quá nhiều nên tóc trên đầu chỉ còn lại mấy sợi, tạo thành kiểu tóc Địa Trung Hải.

    Nghe thấy tiếng của Lục Lăng Tây, Trịnh Tân Hà hồi hồn, ông kiềm chế vẻ kinh ngạc, tự giễu cười cười, “Đúng là hậu sinh khả úy, nhìn thấy Tiểu Tây chú mới biết là mình đã già rồi”. Dù là lần gặp mặt đầu tiên, nhưng Trịnh Tân Hà rất tự nhiên gọi hai chữ Tiểu Tây như Vương Triều Lượng, lấy đó để kéo gần khoảng cách hai bên.

    Thái độ của ông thân thiện dí dỏm, ấn tượng của Lục Lăng Tây với ông rất tốt, Vương Triều Lượng lại giới thiệu Nhan Việt bên cạnh Lục Lăng Tây, Trịnh Tân Hà giữ vững tinh thần, trong lòng biết so với Lục Lăng Tây kinh nghiệm xã hội chẳng là bao, thì Nhan Việt mới là người khó đối phó.

    Trò chuyện vài câu đơn giản, rồi dời sang chuyện cây trúc. Lục Lăng Tây hiểu biết không ít về hoa cỏ, nhưng nói về trúc, tuy không nói là ù ù cạc cạc, nhưng cũng chỉ biết đại khái một vài thứ mà thôi. Trịnh Tân Hà nhìn thấu Lục Lăng Tây hứng thú với đề tài này, nên chủ động nói về nó. Ông là chuyên gia trong mặt này, nói về trúc rất rõ ràng mạch lạc. Từ măng ăn rất ngon đến tạo giấy từ trúc, còn nói ở nước ngoài gần đây còn làm xe đạp bằng trúc nữa, nói mấy chuyện vụn vặt rồi mới nói về chuyện chính. Ông hy vọng rằng có thể phát huy được đặc tính của trúc, tạo thành một vật liệu công nghiệp mới để thay thế cho sắt thép.

    Nói đến đây, Trịnh Tân Hà sợ Lục Lăng Tây và Nhan Việt không tin, liền nói về kỹ thuật đã hoàn thiện hiện nay, đó là dùng điện cao áp để dính nhiều mảnh tre lại với nhau, để mật độ kết cấu của trúc đã qua gia công được tăng lên gấp trăm lần, khiến độ bền đạt đến tiêu chuẩn dùng trong xây dựng.

    Người phát minh ra kỹ thuật này chính là Trịnh Tân Hà, ông kích động nói: “Chú luôn tìm kiếm cách cải tiến kỹ thuật này, nhưng vì hạn chế về nguyên liệu, nên hiệu quả cải tiến không được rõ ràng. Bây giờ có loại trúc mà Tiểu Tây cháu phát hiện, kỹ thuật này sẽ có thể mở rộng vận dụng vào thực tế rất nhanh”.

    Lục Lăng Tây bị cuốn hút bởi giọng điệu của ông, cảm xúc cũng dâng trào theo. Cậu tin rằng những nhiệt huyết mà Trịnh Tân Hà nói lên không phải là giả vờ, mà là sâu từ tận đáy lòng ông cho rằng đây là những chuyện cần làm trong sự nghiệp của ông.

    Trịnh Tân Hà thấy Lục Lăng Tây nghe rất nghiêm túc thì càng vui hơn, phấn khởi nói tiếp, “Chú mong muốn trúc không chỉ thay thế thép trong xây dựng, mà còn dùng trong nhiều lĩnh vực khác nữa. Tất nhiên trong khoảng thời gian ngắn thì chúng ta không thể nào để trúc thay thế sắt thép được, nhưng chỉ cần chúng ta chịu đi bước đầu tiên, từng chút một thay đổi thói quen sử dụng của mọi người, thì về lâu dài chúng ta sẽ thay đổi toàn bộ cơ cấu công nghiệp Trung Quốc”.
    Lúc này Trịnh Tân Hà không còn vẻ điềm tĩnh như lúc mới gặp bọn họ nữa, mà cả người lộ ra một vẻ cuồng nhiệt. Lục Lăng Tây thấy hình bóng của Vương Triều Lượng trên người ông, Vương Triều Lượng cười khổ lắc đầu, “Bệnh nghề nghiệp, không có cách nào nữa”.

    Bởi vì Trịnh Tân Hà thẳng thắn bày tỏ, nên bọn họ thân thiết rất nhanh. Sau khi đi theo Lục Lăng Tây đến vườn hoa xem trúc, thì Trịnh Tân Hà chính thức bàn với Lục Lăng Tây về chuyện hợp tác. Ông hy vọng Lục Lăng Tây có thể cung cấp nguyên liệu, còn ông cung cấp kỹ thuật cùng nhau phát triển loại vật liệu mới được ông đặt tên là trúc cứng.

    “Thế nào?”.

    Trịnh Tân Hà nói xong liền nhìn Nhan Việt, chuyện liên quan đến việc đàm phàn hợp tác Lục Lăng Tây không nhúng tay vào, mà ném hết cho Nhan Việt. Nhan Việt không lập tức đưa ra câu trả lời ngay, mà là trầm ngâm một lúc rồi hỏi Trịnh Tân Hà đã tìm được bên đầu tư thích hợp hay chưa.

    Trịnh Tân Hà cười nói, “Tôi đã nghiên cứu trong mảng này rất lâu, cũng quen biết được vài người, chuyện đầu tư cậu Nhan đừng lo”.

    Ông tưởng là Nhan Việt lo lắng không tìm được đầu tư cho nhà máy và cửa hàng buôn bán, nên rất tự tin về chuyện này. Nào ngờ Nhan Việt lắc đầu, “Tôi không có ý này, mà là muốn tự chúng tôi đầu tư”.

    “Cái gì?”.

    Trịnh Tân Hà ngẩn người, theo bản năng nhìn về phía Vương Triều Lượng, dùng mắt hỏi tình hình của Vi Viên Nghệ.

    Nhan Việt đoán được băn khoăn của ông, cười nhẹ nói, “Nếu chủ nhiệm Trịnh lo về mặt tài chính, thì có thể yên tâm được rồi”.

    Trịnh Tân Hà nhìn Nhan Việt thật sâu, “Đầu tư này không phải là một số tiền nhỏ”.

    “Tôi biết”. Nhan Việt nhẹ nhàng nói: “Thực ra hiện nay Phượng Thành đang có một hạng mục giúp đỡ khoa học công nghệ, tôi cảm thấy chúng ta rất thích hợp, có chính phủ nâng đỡ thì việc mở rộng trúc cứng cũng thuận lợi hơn”.

    Nghe Nhan Việt nói có thể kéo được quan hệ với chính phủ, Trịnh Tân Hà chỉ ngẫm nghĩ một lúc rồi đồng ý với đề nghị của Nhan Việt. Nếu thực sự có thể hợp tác với chính phủ, vậy thì bọn họ sẽ bớt được rất nhiều phiền phức.

    Hai người nói ổn thỏa xong rồi quyết định chuyện này. Việc hợp tác với chính phủ do Nhan Việt ra mặt, Lục Lăng Tây bất đầu nhân giống trúc tiến hóa. Về mặt này, Trịnh Tân Hà còn để bụng hơn Lục Lăng Tây nữa.

    Nói chung, việc nhân giống trúc chủ yếu là dùng các cách truyền thống như hom gốc, hom cành, thân ngầm, nhưng trong tay Lục Lăng Tây chỉ có một cây trúc tiến hóa, nếu làm theo cách truyền thống thì không biết đến lúc nào. Đúng lúc bên cạnh cậu có chuyên gia là Trịnh Tân Hà, nên Lục Lăng Tây quyết định dọn trống phòng thí nghiệm bên vườn hoa Khâu Điền để bắt đầu nuôi cấy ươm giống trúc. Theo Trịnh Tân Hà nói thì nếu như gây trồng mầm, thì một mầm một năm mọc ra ít nhất một vạn cây con. Cách này vừa nhanh, lại mọc thêm nhiều, hơn nữa chất lượng còn tốt, trong một khoảng thời gian ngắn có thể có được cây có cùng chất lượng với cây gốc ban đầu.

    Sau khi Trịnh Tân Hà ươm giống, liền hỏi Lục Lăng Tây định tạo rừng trúc ở đâu. Ý của ông là đưa trúc sào đến nơi sản sinh nhiều như vùng Thục Xuyên, ông phát hiện là dù là trúc sào biến dị, nhưng hoàn cảnh sinh trưởng không khác nhau quá nhiều, tốt nhất là bọn họ tạo rừng trúc ở Thục Xuyên, nhưng Lục Lăng Tây không muốn rời khỏi Phượng Thành lắm, muốn tạo rừng trúc ở vùng ngoại thành Phượng Thành. Cậu vừa nói vậy Trịnh Tân Hà liền thấy cậu đang làm ẩu tả.

    “Trúc sào có yêu cầu về đất cao hơn loại trúc khác, điều kiện ẩm ướt vừa đủ lại không thể có nước tù đọng, Phượng Thành sao thích hợp để trồng rừng trúc chứ?”.

    “Mấy cây trúc trồng trong vườn hoa bây giờ vẫn đang rất tốt, đất ở Phượng Thành chưa chắc đã không thích hợp cho trúc sào sinh sống”. Lục Lăng Tây nghiêm túc nói. Cậu biết Trịnh Tân Hà là chuyên gia về trúc, nhưng cậu rất tin tưởng về đất sau khi tinh lọc. Hơn nữa nếu tạo rừng trúc ở bên Thục Xuyên thì cách Phượng Thành quá xa, không tiện trong nhiều chuyện.

    Bởi vì Lục Lăng Tây kiên trì, nên Trịnh Tân Hà đành phải theo cậu chạy mấy chuyến xuống vùng ngoại ô Phượng Thành, tự mình đo thành phần đất ở đó, chắc chắn rằng đất này hợp cho trúc sào sinh trưởng. Kết quả đo được khiến Trịnh Tân Hà rất kinh ngạc, không chỉ là vì đất rất phù hợp cho trúc sào sinh sống, mà là bởi vì đất không bị ô nhiễm gì cả, không giống những loại đất mà ông đã thấy lắng đọng rất nhiều kim loại nặng và chất hóa học.

    “Ở chỗ này…”. Trịnh Tân Hà nghi hoặc nhìn xung quanh, trong suy nghĩ của ông Phượng Thành luôn là khu vực bị ô nhiễm rất nặng, sao lại có đất sạch như vậy được? Ông không thể hiểu được hiện tượng này, do dự nhìn Lục Lăng Tây mấy lần, nhưng lại nghĩ Lục Lăng Tây mới mấy tuổi, ông không nghĩ là Lục Lăng Tây biết chuyện này, nên nén lại thắc mắc không nói gì cả.

    “Chú Trịnh, có được không ạ?”. Lục Lăng Tây thấy Trịnh Tân Hà cứ nhìn chằm chằm bản báo cáo kiểm tra thành phần đất mãi, không nhịn được mở miệng hỏi.

    Trịnh Tân Hà cố kìm xuống thắc mắc gật gật đầu.

    Sau khi xác định đất ở đây phù hợp, Lục Lăng Tây và Nhan Việt về thôn Linh Thủy một chuyến. Hai người vừa ý hai ngọn núi nhỏ ở phía Bắc thôn Linh Thủy. Bởi vì muốn tạo rừng trúc, nên ở thung lũng, chân núi, sườn núi cũng có thể trồng được, không cần chiếm dụng đất cày ruộng trong thôn. Hơn nữa so với đất trồng trọt, thì nhận thầu cả ngọn núi rẻ hơn nhiều. Lục Lăng Tây đã xem qua rồi, hai ngọn núi này ở trong phạm vi tinh lọc của quần thể sinh thái cây liễu, vừa hợp để trồng rừng trúc.

    Cậu nói vậy với Lý đại gia, Lý đại gia rất quan tâm đến. “Tiểu Tây muốn trồng trúc là chuyện tốt, nhưng chỗ này có thể trồng được sao? Nếu không mọc lên được lại bù tiền vào thì không hay”.

    “Có thể trồng ạ”. Lục Lăng Tây chắc chắn nói, “Cháu đã xem qua rồi”.

    Lý đại gia thở phào một hơi, mang hai người đến tìm trưởng thôn Lý Đại Dũng. Lý Đại Dũng nghe bọn họ nói muốn nhận thầu núi để trồng trúc, đầu tiên là sửng sốt một lúc lâu, khi phản ứng lại thì câu đầu tiên là, “Đất ở đây có thể trồng được sao? Đừng có trồng không được lại đền tiền vào”. Hơn nửa năm quen biết, Lý Đại Dũng đã xem Nhan Việt và Lục Lăng Tây là người trong thôn. Điều đầu tiên ông nghĩ không phải là hai người nhận thầu núi thì thôn sẽ kiếm được tiền, mà là lỡ như đền tiền vào thì sao?

    Nhan Việt biết Lý Đại Dũng có ý tốt, chủ động giải thích: “Không sao đâu ạ, đã mời chuyên gia ở Trung Kinh xem rồi, đất ở đây có thể trồng được trúc”.

    Vừa nghe nói là đã có chuyên gia xem qua, Lý Đại Dũng liền yên tâm. Người trong thôn chính là như vậy, có tin tưởng mù quáng với chuyên gia ở Trung Kinh.

    Hai người làm thủ tục xong, lại nhờ Lý đại gia tìm mấy người thành thật hiền lành trong thôn. Chăm sóc rừng trúc cần có người, chỉ trông chờ vào mấy người bọn họ thì không đủ.

    “Được, chuyện này cứ giao cho ông”.

    Lý đại gia đồng ý ngay. Vi Viên Nghệ trả tiền công không ít, không ít người trong thôn đều muốn làm, tìm người không phải là việc gì khó.

    Chương 142: Ban ơn

    Cả tháng ba, Lục Lăng Tây đều quan tâm đến chuyện phát triển của trúc sào tiến hóa. Trịnh Tân Hà có việc phải về Trung Kinh trước, ông đã đặc biệt sắp xếp mấy học sinh của mình ở đây, chuyên phụ trách về chuyện này.

    Đầu tháng tư, nhiệt độ ở Phượng Thành đã vào khoảng 25 độ, có lần Lục Lăng Tây nghe có một học sinh của Trịnh Tân Hà khẽ giọng mắng thời tiết quỷ quái, lo lắng sẽ ảnh hưởng đến việc dời trúc trong phòng thí nghiệm ra trồng trong đất. Dù sao cây mới mọc có nhu cầu về nước rất cao, nếu đất không đủ nước thì chỉ có thể dùng nhân lực để tưới nước.

    Thực ra, từ khi vào xuân đến giờ cả phía Bắc Trung Quốc số lần có mưa chỉ là đếm trên đầu ngón tay, đã có dấu hiệu hạn hán. Rất nhiều nơi cày bừa vụ xuân đều chịu ảnh hưởng, hiện nay việc thiếu nước đã trở thành vấn đề khó khăn nhất của phía Bắc. Chuyện này Trịnh Tân Hà cũng biết, lúc nói chuyện điện thoại với Lục Lăng Tây thì rất lo lắng.

    Lục Lăng Tây không lo lắng như Trịnh Tân Hà, cậu đã đến thôn Linh Thủy xem mấy lần, hoàn toàn không có dấu hiệu khô hạn. Bởi vì cây liễu đại thụ cấp ba khi tiến hóa đã có thêm chức năng trữ nước, nó không ngừng hút nước từ mạch nước ngầm và sông Linh Thủy, thông qua bộ rễ xả nước vào trong đất. Trong phạm vi mà quần thể sinh thái cây liễu bao trùm, lượng nước trong đất vẫn luôn duy trì ở mức tiêu chuẩn cao, tạm thời không thiếu nước.

    Cậu nói vậy với Trịnh Tân Hà, Trịnh Tân Hà dường như không tin, tuy không nói rõ ra, nhưng ngụ ý là Lục Lăng Tây không cần an ủi ông, ông đã chuẩn bị tinh thần cho tình huống xấu nhất rồi.

    Lục Lăng Tây hơi uể oải cúp máy, định chờ mấy ngày nữa Trịnh Tân Hà đến Phượng Thành sẽ tự mình dẫn ông đến thôn Linh Thủy xem.

    Tâm trạng của cậu không tốt, Nhan Việt liếc mắt nhìn là nhận ra ngày, đặt văn kiện trong tay xuống, vẫy vẫy tay với Lục Lăng Tây, hỏi: “Sao vậy? Lại có bất đồng với Trịnh Tân Hà sao?”.

    Lục Lăng Tây lắc đầu, ngồi bên cạnh Nhan Việt nói cho anh về lo lắng của Trịnh Tân Hà. Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây vào lòng, vươn tay xoa đầu cậu, buồn cười nói: “Tiểu Tây cũng lo lắng chuyện này sao? Không phải chúng ta đã đi đến thôn Linh Thủy xem qua là không thiếu nước rồi sao?”.

    “Nhưng mà chú Trịnh không tin, ông ấy luôn nghĩ là em đang lừa ông ấy. Tuy chú Trịnh không nói gì, nhưng chắc chắn trong lòng ông ấy nghĩ nếu ban đầu trồng rừng trúc ở Thục Xuyên thì tốt rồi, không lo sẽ gặp hạn hán”. Lục Lăng Tây buồn bực nói.

    Nhan Việt nhíu mày, Trịnh Tân Hà là người không tệ, nhưng ở mặt nào đó rất ngoan cố kiên trì. Tình huống của Vi Viên Nghệ đặc biệt, có một số chuyện không thể giải thích với Trịnh Tân Hà được, một tháng qua bọn họ đã có mấy lần bất đồng nho nhỏ rồi. Anh an ủi hôn lên trán Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: “Lần sau gặp chuyện thế này thì cứ để anh nói với Trịnh Tân Hà”.

    Lục Lăng Tây cười híp mắt, khóe môi nhếch lên, lộ vẻ mặt giảo hoạt, “Nhan đại ca anh không phát hiện là lần nào chú Trịnh cũng đều chỉ gọi cho em sao?”.
    Tính Lục Lăng Tây mềm yếu, chuyện gì cũng dễ bàn bạc, không giống Nhan Việt thái độ rất mạnh mẽ, nếu mà tranh luận thì như là đang gây sự. Trịnh Tân Hà trừ khi thực sự cần tìm đến Nhan Việt, nếu không đều là trốn Nhan Việt tìm Lục Lăng Tây.

    Nhan Việt nghe Lục Lăng Tây nói liền nhướng mày, cúi đầu cắn mạnh lên môi cậu, cười nói: “Em nhìn ra được vậy mà gặp chuyện đều không chịu tìm Nhan đại ca?”.

    Lục Lăng Tây mím môi cười, qua một lúc lâu nghiêm túc nói: “Em cũng muốn giúp Nhan đại ca làm chút chuyện”.

    Những lời này của cậu như một thanh kiếm sắc bén đâm trúng vào nơi mềm yếu nhất trong lòng Nhan Việt. Ánh mắt anh dịu dàng, hôn Lục Lăng Tây thật nhẹ nhàng. Hai người triền miên một lúc, rồi Lục Lăng Tây tựa vào ngực Nhan Việt, xem văn kiện trên bàn cùng anh.

    Lần này hợp tác với Trịnh Tân Hà, Đầu tư Đức Trí sau lưng Nhan Việt không bỏ vốn, mà là do nhà họ Diệp đầu tư. Sau khi anh bàn xong với Trịnh Tân Hà, Diệp Khang đã dùng danh nghĩa của nhà họ Diệp tham gia vào, hơn nữa còn thuộc hạng mục giúp đỡ khoa học công nghệ của chính phủ Phượng Thành, tương đương với bốn bên hợp tác. Trong đó Vi Viên Nghệ cung cấp nguyên liệu, Trịnh Tân Hà cung cấp kỹ thuật, nhà họ Diệp phụ trách việc bỏ vốn tất cả, mà chính phủ Phượng Thành thì chỉ cần làm ngụy trang cho bọn họ là được rồi.

    Nhan Việt đã từng phân tích tỉ mỉ chuyện này cho Lục Lăng Tây, triển vọng của trúc cứng rất rộng lớn, nhìn vào thành phẩm mà Trịnh Tân Hà làm ra hiện nay thì chuyện trúc cứng thay thế sắt thép chỉ là vấn đề thời gian. Cứ như vậy, bọn họ không chỉ đối đầu với một hai công ty đối thủ, mà là cả một ngành sắt thép, lợi ích liên quan quá lớn, nếu chỉ trông chờ vào Vi Viên Nghệ thì không thể chống lại được. Nhan Việt đã hỏi qua Trịnh Tân Hà, nếu ban đầu khi hai người hợp tác không có chính phủ Phượng Thành và nhà họ Diệp tham dự, thì thực ra Trịnh Tân Hà muốn nối quan hệ với bên Thục Xuyên. Ông có không ít mối quan hệ bên Thục Xuyên, cũng quen vài người của chính phủ. Giống như Nhan Việt vậy, Trịnh Tân Hà cũng định kéo tấm da hổ chính phủ che ở phía trước.

    Lục Lăng Tây nhìn văn kiện lại nhớ đến những lời này của Nhan Việt, cậu ngẩng đầu hỏi: “Diệp đại ca sẽ luôn ở Phượng Thành sao?”.

    Nhan Việt nói: “Không chắc lắm, Diệp lão rất coi trọng hạng mục trúc cứng, chỉ để lại A Khang ở đây thì ông sẽ không yên tâm. Hơn nữa A Khang cũng không có hứng thú với cái này, có khả năng Diệp lão sẽ phái anh hai A Khang đến đây”.

    “Vậy chuyện anh ở Phượng Thành không phải người khác sẽ biết sao?”. Lục Lăng Tây lo lắng chính là chuyện này.

    Nhan Việt ôm cậu đổi tư thế, không để tâm nói: “Bây giờ Hợp Phổ rất loạn, tạm thời cha anh không có thời gian quan tâm đến anh, Hơn nữa…”. Anh dừng một lúc hôn vành tai Lục Lăng Tây nói: “Anh có Tiểu Tây”.

    “Hả?”. Lục Lăng Tây mờ mịt không hiểu.

    Nhan Việt cười khẽ, hôn từ vành tai đến môi cậu, giữa kẽ hở môi răng quấn nhau giải thích: “Tuy không muốn thừa nhận, nhưng trong lòng anh hiểu được, trước đây anh không có thực lực để chống lại cha anh”.

    Lúc đầu Nhan Việt mượn cớ bị bệnh rời khỏi Hợp Phổ, mặc dù hơn nửa là vì ở lại bên cạnh Lục Lăng Tây, nhưng còn một phần nguyên là tình cảnh xấu hổ của anh tại Hợp Phổ. Nhan Thế Huy công khai thiên vị Nhan Hải, Nhan Việt nếu không muốn trực tiếp chống lại cha mình thì chỉ có thể chọn tự mình lùi một bước. Thực ra lúc đó anh cũng không có thực lực để chống lại Nhan Thế Huy.

    Nhan Việt tiếp tục nói: “Tiểu Tây em có nhớ trước đây anh đã từng nói, lúc còn nhỏ cha anh luôn đào tạo anh thành người thừa kế Hợp Phổ. Còn ông ngoại luôn nói rằng Hợp Phổ tương lai sẽ là của anh… Tuy bởi vì chuyện gia đình nên anh không thích Hợp Phổ, nhưng không thể phủ nhận Hợp Phổ chính là tín niệm của anh, ăn sâu bén rễ trong lòng anh”.

    Nhan Việt không thích Hợp Phổ là một chuyện, Nhan Hải và Ân Nhã bày mưu muốn cướp thứ của anh lại là một chuyện khác. Nhan Việt ghét sự tồn tại của bọn họ, càng không muốn thừa nhận Nhan Thế Huy và Ân Tình Lam vì những đứa con sau này mà vứt bỏ anh. Sở dĩ anh muốn tranh Hợp Phổ, nhiều hơn là vì để chứng minh.

    “Anh vừa không muốn bỏ thứ của mình, lại không có thực lực để chống lại cha mình, nên đành lui nhường một bước rời khỏi Hợp Phổ. Vốn anh định chờ đến khi Ân Nhã và Nhan Hải đấu đến hai bên đều thiệt thì trở về, thậm chí đã chuẩn bị tinh thần có thể cần đến ba năm, năm năm. Nhưng không ngờ anh lại gặp được Tiểu Tây…”.

    Sự tồn tại của Lục Lăng Tây với Nhan Việt như là ông trời ban ơn, cậu không chỉ là người yêu của Nhan Việt, thỏa mãn khao khát trong tâm hồn Nhan Việt, mà còn cho Nhan Việt thấy một thế giới thần kỳ, một nơi có tương lai vô hạn. Thứ của Nhan Việt anh sẽ không buông bỏ, nhưng khác với một năm trước, hiện giờ anh đã có thể bình thản đối mặt với thực lực của cha mình.

    Những lời Nhan Việt nói Lục Lăng Tây cái hiểu cái không, Nhan Việt nhìn vẻ ngây thơ của cậu, trong lòng mềm nhũn, ôm Lục Lăng Tây nghiêm túc nói: “Tiểu Tây, em chỉ cần biết em đã giúp đỡ Nhan đại ca rất nhiều, nếu như không có em, Nhan đại ca sẽ không có cơ hội hợp tác với Cao Vĩnh Lương, không có cỏ đông lăng, cũng không có trúc cứng, lại càng không thể có thực lực bằng với cha mình”.

    Lục Lăng Tây nghe vậy thì rất ngại ngùng, khẽ nói, “Những điều này đều là công lao của tấm bảng, không phải của em. Hơn nữa nếu không có Nhan đại ca, thì sẽ không có Vi Viên Nghệ của bây giờ, là em phải cảm ơn Nhan đại ca mới đúng”.

    Cậu nói nghiêm túc, Nhan Việt mỉm cười, khẽ nói: “Không, là Nhan đại ca phải cảm ơn Tiểu Tây”.

    Rất nhiều chuyện Lục Lăng Tây không biết, Nhan Việt cũng hy vọng cả đời này Lục Lăng Tây sẽ không biết.

    Chương 143: Điều tra

    Tuy Nhan Việt rất kín đáo trong việc chuẩn bị phát triển trúc cứng, thì việc nhà họ Diệp đầu tư vẫn hấp dẫn sự chú ý của người khác. Trong đó bao gồm nhà họ Lục ở Trung Kinh.

    Sáng sớm Lục lão gia tử đã nhận được tin nhà họ Diệp đầu tư một số tiền ở Phượng Thành, hình như là chuẩn bị xây một nhà máy sản xuất sản phẩm từ trúc. Ông ta không rõ lắm, trúc thì mọc nhiều ở vùng Thục Xuyên, nếu nhà họ Diệp muốn đầu tư thì cũng đến bên Thục Xuyên chứ, sao lại đến Phượng Thành?

    Là vì Diệp Thành? Không giống. Lục lão gia tử tự phủ nhận trước, vậy thì vì sao? Hơn nữa tại sao lại là sản phẩm từ trúc, có gì đặc biệt hơn sao? Là người cầm lái của nhà họ Lục, cả đời cả đời Lục Hằng Xuyên tung hoành trong giới kinh doanh, rất chú ý đến những lão đối thủ quanh mình. Ông không cho là Diệp lão đầu bỗng hứng lên có hứng thú với trúc, chắc chắn là Diệp lão đầu đã phát hiện cơ hội làm ăn nào đó.

    Lục Hằng Xuyên sai người thăm dò điều tra xem rốt cục nhà họ Diệp đầu tư cái gì, mà lại thần thần bí bí không cho ai khác biết.

    Kết quả điều tra rất nhanh đã đến tay Lục Hằng Xuyên, thứ đầu tiên ông ta thấy là nhà họ Diệp đã đầu tư mười lăm nơi sản xuất ở Phượng Thành, nghe nói là một kỹ thuật mới, có thể hợp trúc lại thành vật liệu tiêu chuẩn thay thế sắt thép phù hợp trong xây dựng. Kết quả này khiến Lục Hằng Xuyên nghi ngờ, trúc thay thế sắt thép được sao? Diệp lão đầu không phải là hoang tưởng đấy chứ. Nhưng đến khi ông ta nhìn thấy đối tượng hợp tác với nhà họ Diệp, thì hơi sửng sốt.

    Công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ, Lục Lăng Tây. Cái tên phía sau khơi lại ký ức của ông ta. Lục Hằng Xuyên như nghĩ đến gì đó, bấm nút trên bàn làm việc, trợ lý rất nhanh đã gõ cửa đi đến.

    “Chủ tịch?”.

    “Tài liệu này là cậu thu thập sao?”.

    Trợ lý cung kính gật đầu.

    “Cậu biết bao nhiêu về công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ?”.

    Tuy trong lòng trợ lý thấy lạ, nhưng miệng thì không chậm chút nào, nhanh nhẹn nói: “Công ty khoa học công nghệ Vi Viên Nghệ được xây dựng bởi một cửa hàng cây cảnh tên Vi Viên Nghệ. Chủ của nó rất trẻ, tên là Lục Lăng Tây. Vi Viên Nghệ chủ yếu kinh doanh hoa cỏ cây xanh, bọn họ có quyền chủng loại thực vật mới về bốn loại thực vật, trong đó bao gồm cả nguyên liệu cho sản phẩm mà nhà họ Diệp đầu tư sản xuất lần này, là một loại trúc tên là trúc cứng”.

    Chú ý của Lục Hằng Xuyên đặt lên hai chữ “rất trẻ”, im lặng một lúc rồi hỏi: “Lục Lăng Tây bao nhiêu tuổi?”.

    Trợ lý nói ngay: “Mười chín tuổi”.

    Lục Hằng Xuyên không nói gì nữa, phẩy tay ý bảo trợ lý ra ngoài. Trợ lý mặt không đổi sắc đóng cửa lại, trong lòng hơi nghi ngờ về chuyện mà chủ tịch chú ý. Là người bên cạnh Lục Hằng Xuyên, anh ta cũng biết một vài việc của nhà họ Lục. Người nhà họ Lục năm trước vừa qua đời cũng tên là Lục Lăng Tây, nếu bây giờ còn sống thì cũng mười chín tuổi. Tuy có sự trùng hợp này nhưng anh ta cũng không thấy có gì cả. Rất nhiều người trùng tên trùng họ, lúc Lục Lăng Tây còn sống chẳng có địa vị gì trong nhà họ Lục, không đến mức sau khi chết chủ tịch bỗng nhớ thương phải không?

    Khi trợ lý rời đi, văn phòng lại yên tĩnh lại. Tầm mắt Lục Hằng Xuyên lại rơi xuống tài liệu trong tay. Phượng Thành, mười chín tuổi, Lục Lăng Tây, nếu một cái còn chưa tính là gì, thì ba cái trùng hợp cùng một chỗ như vậy, người này chính là đứa bé năm đó sao?

    Lục Hằng Xuyên nghĩ nghĩ rồi gọi một cú điện thoại, bảo người đầu kia điều tra Lục Lăng Tây này giùm ông ta. Dù Lục Lăng Tây có phải là đứa bé năm đó hay không, thì chuyện nhà họ Diệp hợp tác với cậu ta rất kỳ quái. Trúc cứng? Trúc có thể thay thế sắt thép? Dã tâm của Diệp lão đầu đúng là không nhỏ!
    Chuyện mạch nước ngầm ở Trung Kinh bắt đầu khởi động Lục Lăng Tây không biết gì cả, sáng thứ bảy, Trịnh Tân Hà gọi cho cậu nói ông đã đến Phượng Thành.

    Hai ngày nữa cây trong phòng thí nghiệm đã có thể dời trồng vào trong đất, Trịnh Tân Hà vẫn không yên tâm liền đích thân đến Phượng Thành xem xem. Nghe nói Lục Lăng Tây và Nhan Việt đều ở vườn hoa, Trịnh Tân Hà cũng không để hai người ra đón, tự bắt xe chạy đến thôn Linh Thủy.

    Suốt đường đi tài xế rất nhiệt tình, nghe giọng của Trịnh Tân Hà không giống như người địa phương, liền tự hào nói với ông: “Ngài thấy sao, hoàn cảnh Phượng Thành chúng tôi rất tốt đúng không?”.

    Trịnh Tân Hà nhìn một dải xanh mướt bên ngoài, gật đầu.

    Tài xế càng hăng hái hơn, “Trước đây ngài đã đến Phượng Thành chưa? Nếu ngài đã đến thì sẽ biết một năm qua Phượng Thành chúng tôi đã thay đổi đến trời long đất lở. Năm ngoái vào thời gian này thì trên trời toàn là sương mù không thôi, nhưng năm nay ngài xem đi, hai tuần liên tục đều là trời xanh. Khoảng thời gian trước hơi có chút sương mù thì cũng bị gió thổi tan rất nhanh. Không khí đúng là quá tốt, trong ký ức của tôi thì cũng chỉ lúc còn nhỏ mới thấy trời xanh thế này, không ngờ bao nhiêu năm trôi qua tôi lại được nhìn thấy lần nữa. Nói đến trời xanh thế này thì phải nói đến thị trưởng của chúng tôi”.

    Tài xế vừa giơ ngón cái lên với Trịnh Tân Hà vừa lái xe, “Thị trưởng mới vừa lên đã chịu bao nhiêu áp lực để đóng cửa những nhà máy nhỏ, lúc mới đóng cửa những người đó còn làm ầm lên, muốn phản ánh lên trên gì đó. Bây giờ thì sao? Ai mà dám gây chuyện thì hàng xóm xung quanh sẽ chửi ngập đầu bọn họ. Ngài nói dân chúng như chúng tôi muốn gì, có ăn có mặc thì chỉ còn muốn có môi trường tốt, tâm trạng tốt để sống lâu thêm mấy năm đúng không? Ngài nói có đúng không?”.

    Tài xế cũng không cần Trịnh Tân Hà đáp lời, suốt dọc đường nói thao thao không dứt. Trịnh Tân Hà nghe mà dở khóc dở cười, ông còn chưa nói được một câu nữa, tài xế nói nhiều như vậy không lo khát nước sao.

    Hai người sắp ra khỏi nội thành thì thấy đường phía trước hơi tắc, một nửa đường bị ngăn lại. “Phía trước có chuyện gì vậy?”. Trịnh Tân Hà hỏi.

    Lái xe nhìn qua, cười nói: “Ha, không có việc gì đâu, là công nhân môi trường làm cỏ ấy mà. Nói ra cũng lạ, hoàn cảnh tốt thực vật mọc lên rất nhanh. Đoạn đường vừa đi qua lúc nãy ngài không thấy được là vì mấy hôm trước vừa nhổ cỏ một lần rồi. Cây trồng hai bên đường đều mọc cao hơn một người, hoa nở vừa to lại vừa thơm, con trai tôi nói hoàn cảnh còn tốt hơn trong công viên nữa. Ở phía Bắc thành phố có một tiểu khu, ngài có biết nó không? Trước kia là loại tiểu khu cũ kỹ, ai không có tiền mới ở đó, dù sao cũng là nghèo mà thôi. Nhưng không biết tiểu khu kia có chuyện gì mà bây giờ hoàn cảnh trong đó rất tốt, như là ở trong vườn sinh thái vậy, bên trong nơi nơi đều có tiếng chim mùi hoa, ở trong đó chắc cũng sống thêm được mười năm, Mấy hôm trước tôi nghe bọn họ nói giá nhà trong tiểu khu đó phải đến hai mươi nghìn một mét vuông, quảng trường Thế Đạt đắt nhất của chúng tôi cũng mới mười lăm nghìn thôi đấy. Ngài nói xem người ở trong đó có phải đều phát tài không?”.

    Anh ta đổi đề tài rất tự nhiên, Trịnh Tân Hà nghe vậy cười cười, biết tài xế nói đến tiểu khu mà nhà Lục Lăng Tây đang ở. Trịnh Tân Hà đã đến đó một lần, lúc đó cũng kinh ngạc vì hoàn cảnh trong tiểu khu. Tuy hiện giờ tổng thể môi trường của Phượng Thành không tệ, nhưng ở tiểu khu này vẫn rất nổi bật. Lần đó ông đến có thấy mấy người môi giới qua lại trong tiểu khu, nhưng nghe nói ở đây người đồng ý bán nhà không nhiều lắm, đa số người dân vẫn đang đợi tăng giá lên nữa.

    Tài xế vừa từ từ lái xe vừa trò chuyện với Trịnh Tân Hà. Khi bọn họ đi ngang qua đoạn đường bị ngăn lại kia, Trịnh Tân Hà nhìn thấy đầy cỏ dại mọc ven đường, công nhân môi trường đang bận rộn phun thuốc diệt cỏ. Trong lòng ông khẽ động, hỏi, “Mọi người có thấy cỏ này ảnh hưởng đến cuộc sống không?”.

    “Có gì mà ảnh hưởng chứ”. Tài xế cảm thấy Trịnh Tân Hà nghĩ thật quái lạ, “Không phải là tốn chút sức cắt cỏ thôi sao? Hơn nữa cỏ cắt xong cũng không vứt đi, mà đưa đến trại chăn nuôi ở phía tây thành phố. Trước kia chúng tôi lo bên đó toàn cho ăn thức ăn chăn nuôi, bây giờ biết bò dê ở đó đều ăn cỏ thuần thiên nhiên này, ăn thịt cũng yên tâm hơn. Ngài nói có phải một công đôi việc không?”.

    Trịnh Tân Hà nghe vậy thấy thú vị, không ngờ còn có thể làm như vậy, liền cùng cười với tài xế.

    Hai người ra khỏi nội thành rất nhanh, tài xế chắc cũng ít khi gặp được người vùng khác như Trịnh Tân Hà, nên hưng phấn nói chuyện với ông suốt cả quãng đường. Lúc sắp đến thôn Linh Thủy, tài xế bảo Trịnh Tân Hà nhìn về phía trước, “Ngài thấy không, cây liễu đại thụ kia là của thôn Linh Thủy đấy, bên cạnh nó còn có một vườn hoa, hoa trồng bên trong tươi tốt có tiếng”.

    Trịnh Tân Hà cười cười, không ngờ Vi Viên Nghệ lại nổi tiếng như vậy. Nhưng suốt đường đi quả thực ông không thấy dấu hiệu khô hạn ở Phượng Thành. Lúc ở nội thành còn có thể nói là công nhân môi trường đúng giờ tưới nước, nhưng ra ngoại thành rồi mà cây con mọc hai bên đường đều phát triển rất tốt. Cho dù là mọc hoang thì cỏ dại cũng xanh um tươi tốt, mà mấy cây này cũng không có người tưới nước cho, trong lòng Trịnh Tân Hà thấy lạ, “Gần đây Phượng Thành có mưa không?”.

    “Trời mưa? Không, gần một tháng nay không thấy giọt mưa nào”. Tài xế lắc đầu.

    “Trời không mưa?”. Trịnh Tân Hà nghi hoặc nhìn ra bên ngoài, trong lòng không rõ lắm.

    Đến đầu thôn Linh Thủy, Nhan Việt đã chờ ở đó. Trịnh Tân Hà vừa xuống xe liền không dời mắt được. Lúc ông đến đây mới là đầu tháng ba, tuy khắp thôn Linh Thủy đều có màu xanh, so với những nơi khác toàn bụi sương mù thì tràn ngập sức sống hơn nhiều, nhưng dù sao vẫn có chút đơn điệu, nhưng bây giờ thì khác. Rất nhiều loài hoa dại mà Trịnh Tân Hà không biết tên mọc đầy ở đầu thôn, các đóa hoa đủ màu tranh nhau khoe sắc như một biển hoa nho nhỏ.

    “Chủ nhiệm Trịnh”. Nhan Việt khách khí chào hỏi với Trịnh Tân Hà.

    Trịnh Tân Hà vừa thấy là Nhan Việt lập tức nâng cao tinh thần, “Tiểu Tây đâu?”.

    “Tiểu Tây đang ở vườn hoa, chúng ta lên núi hay là đợi một lúc?”.

    Trịnh Tân Hà hơi do dự, vốn là ông lo lắng hạn hán ở Phượng Thành sẽ ảnh hưởng đến việc phát triển của trúc, nhưng theo tình hình ông nhìn thấy suốt dọc đường thì hình như giống như Lục Lăng Tây nói, ở đây không thiếu nước, như vậy cũng không cần thiết phải lên núi.

    Ông vừa do dự, Nhan Việt đã nhìn thấu ý của ông, “Hay là đến vườn hoa ngồi một lát cái đã, vừa lúc Diệp Khang cũng ở đây, chủ nhiệm Trịnh có thể hỏi tiến độ sản xuất thế nào”.

    “Được”.

    Nhan Việt và Trịnh Tân Hà đi vài bước về vườn hoa, trong sân Nhị Ha đang tăng động muốn kéo Diệp Khang ra ngoài dạo bộ. Sức của Nhị Ha không nhỏ, Diệp Khang nắm chặt dây đeo cổ của Nhị Ha, sắp bị nó tha ngã dập mặt. Diệp Khang hết nói nổi, mới sáng sớm anh vừa chạy một vòng bên ngoài với Nhị Ha, lúc này mới nghỉ ngơi mấy phút thì Nhị Ha lại nghe thấy tiếng chó sủa bên ngoài, liền ầm ĩ muốn đi ra. Anh nhớ đến cái bộ dạng mất mặt vào sáng sớm, Nhị Ha chạy phía trước, anh kéo thế nào cũng không kéo được, liền chết sống không chịu đi ra.

    “Nhị Ha nghe lời”.

    Nhị Ha không kéo được Diệp Khang, chuyển cách thức nhẹ nhàng nhào lên người anh, vừa liếm vừa kêu, vô cùng nhiệt tình.

    Nhan Việt vừa vào là thấy cái cảnh này, anh buồn cười hỏi, “Tiểu Tây và Đại Hắc đâu?”.

    Có Tiểu Tây ở đây, Nhị Ha hầu như là vây quanh Tiểu Tây. Còn có Đại Hắc ở đây, thì Nhị Ha không dám làm ầm ĩ như vậy.

    Diệp Khang vất vả lắm mới đẩy ra được cái đầu xù lông của Nhị Ha, khách khí gật đầu với Trịnh Tân Hà, nhìn Nhan Việt, “Tiểu Tây ở phía sau nghe điện thoại, hình như là Phương Lỗi tìm”.

    “Phương Lỗi?”.

    Nhan Việt đã không gặp Phương Lỗi một khoảng thời gian rồi, anh ta tìm Tiểu Tây làm gì chứ?

    Chương 144: Để lộ tin tức

    Phương Lỗi tìm Lục Lăng Tây là vì chuyện giao lưu với động vật. Mấy ngày nay anh rất bận rộn là vì bị cấp trên điều đi thăm dò việc này.

    Đầu năm Lục Lăng Tây đã từng nhắc nhở Phương Lỗi, sau này người có thể nói chuyện được với động vật sẽ ngày càng nhiều. Trong lòng Phương Lỗi nhớ kỹ chuyện này, nhưng không ngờ lại gặp được nhanh như vậy. Mấy hôm trước, đồn cảnh sát dưới quyền của bọn họ báo cáo lên trên một vụ án. Là một vụ án bình thường. Mấy đứa bé ở trong trường học xưng vương xưng bá, thường xuyên bắt nạt một đứa bé cùng lớp. Đứa bé bị bắt nạt kia không nhịn được nữa, sau một lần bị bắt nạt đã nhờ trả thù những đứa bé đã bắt nạt mình.

    Nếu chỉ là như vậy thì vụ án này cũng không có gì phải ngạc nhiên, ngạc nhiên chính là đứa bé bị bắt nạt đã nhờ một con chó giúp đỡ, một người một chó phối hợp ăn ý dạy dỗ mấy đứa ngang ngược trong trường. Kết quả phụ huynh của đứa bé bị dạy dỗ đã báo cảnh sát, cảnh sát sau khi điều tra đã phát hiện điểm lạ. Nếu chỉ một vụ như vậy thì không tính là gì, nhưng cảnh sát lại lục tục nhận được những vụ tương tự. Việc này rất nhanh đã khiến bên trên chú ý, chuyện giao lưu giữa người với động vật cũng từ tối chuyển ra sáng.

    Ở trong điện thoại Phương Lỗi cũng không tiện nói thêm gì, chỉ là úp úp mở mở nhắc nhở Lục Lăng Tây một câu, để cậu gần đây đừng mang Đại Hắc chạy loạn. Bên trên sẽ xử lý việc này thế nào còn chưa chắc chắn, hiện nay đang chỉ thị người biết rõ phải giữ bí mật.

    “Giữ bí mật?”.

    Phương Lỗi “Ừ” một tiếng, “Bên trên hình như không tin lắm, chắc là muốn phái chuyên gia đến điều tra. Trước khi điều tra rõ chắc sẽ không để truyền ra đâu, sợ không khống chế được ảnh hưởng”.

    Nói xong chuyện này, Phương Lỗi lại hỏi thăm mấy câu tình hình Nhan Việt gần đây rồi cúp máy. Tối hôm qua anh làm việc suốt đêm, vừa mới về ký túc xá. Lúc trước di động của anh và đồng nghiệp đều bị bên trên tịch thu, hôm nay nghỉ mới trả lại cho họ. Phương Lỗi biết anh gọi cho Lục Lăng Tây là trái với quy định bảo mật, nhưng lúc trước Lục Lăng Tây tin tưởng anh, nói cho anh về chuyện động vật, anh có cơ hội cũng muốn nhắc nhở Lục Lăng Tây một chút.

    Bên này Phương Lỗi đang chuẩn bị ngủ bù, thì Tiểu Hôi mấy ngày không gặp đã hùng hổ vọt đến, nhẹ nhàng nhảy lên mặt Phương Lỗi, phẫn nộ kêu meo meo.

    Phương Lỗi rất buồn ngủ, mắt nhắm mắt mở vẫn bắt trúng ngay cổ Tiểu Hôi, nhét nó vào chăn ôm vào trong ngực, dỗ dành: “Tiểu Hôi đừng nghịch, tao biết mấy ngày nay mày ăn đồ hộp đến chán rồi, đợi tao ngủ một giấc rồi dậy làm cho mày cá… khô…”.

    Phương Lỗi nói đến cá khô liền giật mình bật dậy, cầm Tiểu Hôi sắc mặt cổ quái hỏi: “Tiểu Hôi, lúc nãy mày kêu gì vậy?”.

    Tiểu Hôi phẫn nộ quơ quơ móng vuốt, không khách khí cào Phương Lỗi, miệng kêu meo meo.

    Sắc mặt Phương Lỗi càng quái lạ hơn, anh nghe được rõ ràng, hình như Tiểu Hôi đang tức giận. Giận anh mấy ngày nay biến mất không thấy, giận anh dặn đồng nghiệp chỉ cho nó ăn đồ hộp của mèo. Phương Lỗi nhớ đến nội dung cuộc gọi lúc nãy anh gọi cho Lục Lăng Tây, dở khóc dở cười. Không ngờ về nhà thì bản thân anh cũng nghe hiểu tiếng kêu của Tiểu Hôi, cũng thuộc những người cần phải giữ bí mật. “Được rồi, muốn ăn cá khô đúng không? Bây giờ liền làm cho mày đây”. Phương Lỗi nói xong đặt Tiểu Hôi xuống, chuẩn bị chịu cơn buồn ngủ hầu hạ miêu đại gia cho tốt. Nào ngờ Tiểu Hôi vừa thoát khỏi tay anh đã nhảy lên nhanh nhẹn cho anh một vuốt, rồi ngồi xổm trước mặt anh, vênh váo tự đắc liếm móng vuốt của mình, kêu meo meo.

    Phương Lỗi: “…”.

    Bây giờ anh cảm thấy nghe hiểu tiếng kêu của Tiểu Hôi hình như cũng không phải là chuyện vui vẻ gì, trừ khi anh có thể chịu đựng được cái giọng điệu “phàm nhân ngu xuẩn” này của Tiểu Hôi.

    Làm xong cá khô nhỏ cho Tiểu Hôi, Phương Lỗi lại gọi cho Lục Lăng Tây. Nội dung lần này rất rõ ràng, rốt cục anh cũng giao lưu được với Tiểu Hôi, nhưng bây giờ anh đổi sang con mèo khác có kịp không?

    Lục Lăng Tây: “…”.
    Cúp máy lần hai, Lục Lăng Tây quay người liền thấy Nhan Việt. Chắc là do vẻ mặt cậu quái lạ quá nên Nhan Việt bước nhanh đến, trầm giọng hỏi: “Xảy ra chuyện gì sao?”.

    Lục Lăng Tây lắc đầu, kể lại chuyện Phương Lỗi lên án tội ác của Tiểu Hôi, Nhan Việt nghe vậy bật cười. Nhìn sắc mặt Tiểu Tây không tốt anh còn tưởng là có chuyện gì chứ, thì ra là về Tiểu Hôi. “Lần sau gặp Phương Lỗi thì đưa cho anh ta mấy cái băng dán cá nhân”. Nhan Việt cười khẽ nói.

    Lục Lăng Tây tưởng tượng vẻ mặt của Phương Lỗi khi nhận băng dán cá nhân, nhịn cười gật đầu.

    “Đúng rồi, Phương đại ca nói gần đây phát hiện mấy người có thể trò chuyện với động vật, bên trên yêu cầu giữ bí mật chuyện này”.

    Nhan Việt nhướng mày, “Mấy ngày nay không liên lạc được với anh ta là vì điều tra chuyện này?”.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng, lại hơi lo lắng hỏi: “Chuyện giữ bí mật này chỉ là tạm thời, sẽ không giấu luôn đúng không?”.

    Nhan Việt cười cười, sờ đầu Lục Lăng Tây, làm cậu yên lòng: “Yên tâm đi, chuyện kiểu này không giấu đi được”.

    Theo môi trường ở Phượng Thành dần thay đổi, thì chuyện người và động vật có thể trò chuyện sẽ ngày càng nhiều hơn, không thể hoàn toàn giữ bí mật được. Nhan Việt tin rằng hiện giờ đã có những phóng viên nhạy bén đã theo dõi tin tức này, sắp không ém nhẹm được nữa. Chờ cho đến khi bên trên không thể ém nhẹm được chuyện này nữa, thì người tiến hóa ở Phượng Thành cũng đã có số lượng khá lớn. Đến lúc đó cho dù Lục Lăng Tây bị phát hiện có khác thường gì thì xen lẫn trong những người tiến hóa kia cũng không quá nổi bật.

    Nhan Việt vừa nói vậy, Lục Lăng Tây sau khi suy nghĩ cẩn thận cũng không đặt chuyện này ở trong lòng nữa.

    Đợi đến khi tổ chuyên gia mà Phương Lỗi nói âm thầm đến Phượng Thành, thì trúc trong phòng thí nghiệm cũng đã đến lúc có thể dời đi trồng trên núi. Ngày dời đi Lục Lăng Tây và Trịnh Tân Hà đều dậy rất sớm, gần đây nhiệt độ rất cao, ban ngày không thích hợp để dời đi, chỉ có thể nhân lúc sáng sớm còn mát mẻ để làm.

    Trịnh Tân Hà mang theo học sinh của mình và mười mấy thôn dân Lục Lăng Tây thuê cùng lên núi. Hôm qua mọi người đã đào hố xong rồi, hôm nay chỉ cần trồng cây vào là được. Cho đến trưa mới làm xong, Trịnh Tân Hà nhìn chồi non khắp núi, hài lòng nói với Lục Lăng Tây: “Mấy tháng nữa nơi này sẽ biến thành hai ngọn núi trúc. Đợi đến khi trúc đạt đến yêu cầu về độ cứng thì chúng ta có thể bắt đầu sản xuất”.

    Lục Lăng Tây nhìn theo tầm mắt của Trịnh Tân Hà, gió nhẹ thổi hây hây, màu xanh khắp núi rơi vào trong mắt. Tưởng tượng mấy tháng sau nơi này sẽ biến thành một biển trúc, một năm bốn mùa đều xanh tươi, Lục Lăng Tây cảm thấy tất cả những vất vả trước đây đều tan thành mây khói.

    Trồng trúc xong, Trịnh Tân Hà ở không đến hai ngày lại chạy về Trung Kinh. Trước khi đi ông đặc biệt mang theo một khúc trúc cứng thành phẩm, nói là bên Trung Kinh có một hội nghị nghiên cứu và thảo luận, ông muốn đi quảng bá cho trúc cứng. Ông hăng hái dốc sức như vậy khiến Nhan Việt cũng phải bội phục, thầm nói với Lục Lăng Tây mặc dù lúc Trịnh Tân Hà cố chấp thì hơi đáng ghét, nhưng con người không tệ.

    Lúc việc chuẩn bị sản xuất trúc cứng bên này đi vào quỹ đạo, thì thí nghiệm lâm sàng của Tô Lãng và Hoắc Vệ Bình về cỏ đông lăng cũng có tiến triển mang tính đột phá.

    Sáng sớm hôm nay, Nhan Việt nhận được điện thoại của Tô Lãng, bảo anh có thời gian thì mang Tiểu Tây đến chỗ bọn họ xem thử.

    Nhan Việt đoán được rất nhanh, “Thí nghiệm lâm sàng có hiệu quả?”.

    Tô Lãng ở đầu kia điện thoại cười cười, giọng nhẹ nhàng nói, “Nhan tổng đầu tư nhiều tiền như vậy, nếu không hiệu quả thì tôi cũng xấu hổ không dám đến tìm cậu, có đúng không?”.

    Nhan Việt cười theo, “Khi nào thì đến được?”.

    “Lúc nào cũng được. Tiểu Bảo cứ muốn gặp anh Tiểu Tây đấy”.

    Vào đầu năm, Nhan Việt đã giúp Tô Lãng lấy được phê chuẩn xét duyệt nghiên cứu lâm sàng loại thuốc mới. Tô Lãng và Hoắc Vệ Bình chính thức tuyển người tiến hành thử nghiệm lâm sàng. Lúc đó cha Phan Tiểu Bảo là Phan Lượng sau một hồi lựa chọn gian nan đã quyết định để Phan Tiểu Bảo tham gia thử nghiệm lâm sàng. Ban đầu Phan Lượng vừa tham gia thử nghiệm vừa chờ xem có tủy thích hợp để cấy ghép hay không. Nhưng theo tiến độ thử nghiệm, tế bào bạch cầu trong cơ thể Phan Tiểu Bảo dần thoái biến hoặc biến mất nhờ vào hoạt chất của cỏ đông lăng, bệnh của bé đã tốt lên hẳn. Mắt thấy Phan Tiểu Bảo đang ngày càng tốt hơn, trong lòng Phan Lượng yên tâm hơn, từ đó dốc hết tinh lực lên việc thử nghiệm thuốc mới.

    Trong thời gian đó Phan Tiểu Bảo nếm không ít khổ. Có lẽ do ốm đau nên bé chín chắn sớm hơn, bé là người thử nghiệm nhỏ tuổi nhất, cũng hiểu chuyện nhất, chỉ là thỉnh thoảng nhắc đến anh Tiểu Tây.

    Vào giai đoạn then chốt của thí nghiệm, đơn vị nghiêm cấm người ngoài ra ngoài. Bây giờ thí nghiệm đã có tiến triển, Tô Lãng liền nghĩ để Lục Lăng Tây đến xem. Anh không nói rõ được cảm giác trong lòng, dường như chính là một chấp niệm. Anh biết rõ hai Lục Lăng Tây đó không thể nào là cùng một người, nhưng không kìm được muốn đem những áy náy với thiếu niên đã chết đặt hết lên người Lục Lăng Tây. Ngay cả khi thí nghiệm của mình có tiến triển, điều đầu tiên anh nghĩ đến là muốn Lục Lăng Tây đến xem.

    Sau khi nói chuyện với Tô Lãng xong, Nhan Việt cất di động, nhíu nhẹ mày. Tuy trong điện thoại Tô Lãng nói là mời anh đến xem, nhưng đã nhắc đến Tiểu Tây vài lần. Nhan Việt vẫn luôn cảm thấy thái độ của Tô Lãng với Lục Lăng Tây có hơi quái lạ, anh không hoài nghi là Tô Lãng đã đoán được bí mật sống lại của Lục Lăng Tây, mà là không thích Tô Lãng xem Lục Lăng Tây là thế thân. Tuy hai Lục Lăng Tây chính là cùng một người.

    Chỉ là tuy Nhan Việt không thích, nhưng cũng không có cách nào ngăn không cho Lục Lăng Tây đi. Nhất là khi biết ông Triệu cũng tham gia vào nghiên cứu của bọn Tô Lãng, thì Lục Lăng Tây lại càng muốn đi xem.

    “Ông Triệu rất lợi hại, có ông ấy ở đó thử nghiệm thuốc mới chắc chắn sẽ thành công”. Lục Lăng Tây ngồi trên xe nghiêm túc nói.

    Nhan Việt ừ một tiếng, bổ sung: “Bây giờ thử nghiệm thuốc mới thực ra đã xem như thành công rồi”.

    “Thật vậy sao? Vậy khi nào mới sản xuất được?”.

    Nhan Việt nghĩ nghĩ, “Phải xem quy định của quốc gia với thời gian thử nghiệm lâm sàng đã, nhưng có một vài loại thuốc đặc trị sẽ có đường thông qua nhanh hơn, đến lúc đó xem ý của mấy người Tô Lãng đã”.

    “Chắc chắn Tô đại ca rất muốn sản xuất sớm, trước đây anh ấy từng nói muốn phát minh ra loại thuốc đặc trị bệnh bạch cầu, như vậy sẽ không có nhiều người phải chịu khổ nữa”. Lục Lăng Tây nói xong mới nhận ra là mình lỡ mồm, chột dạ nhìn Nhan Việt.

    Nhan Việt mặt không đổi sắc cầm tay cậu, như không có việc gì nói: “Hình như Tô Lãng cũng từng nói vậy với anh, vẫn là Tiểu Tây nhớ rõ”.

    Giọng điệu của anh rất rùy ý, Lục Lăng Tây nhìn anh hình như không nghi ngờ gì, thầm thở phào một hơi.

    Chương 145: Quan tâm

    Thử nghiệm cỏ đông lăng của Tô Lãng và Hoắc Vệ Bình thành công, chưa được hai ngày thì hai người đã nhận được tin, thí nghiệm lâm sàng về cỏ đông lăng của Hợp Phổ cũng đã có tiến triển đột phá, chuẩn bị xin độc quyền sáng chế.

    “Không thể nào”.

    Hoắc Vệ Bình không tin nổi. Lúc trước khi Trương Kiến phản bộ anh đến Hợp Phổ đã mang đi một phần tài liệu nghiên cứu, nhưng tài liệu mà gã ta mang đi cũng không đầy đủ. Hơn nữa lúc đó bọn họ đều nghiên cứu dựa vào cỏ đông lăng số 1, tác dụng không thể nào sánh được với cỏ đông lăng số 2 mà Nhan Việt cung cấp. Cho dù Trương Kiến có là thiên tài, thì cũng không thể trong một khoảng thời gian ngắn đã vượt qua tiến độ nghiên cứu của anh. Hoắc Vệ Bình lo lắng Nhan Việt biết tin tức sẽ thấy không vui với tiến độ của anh, muốn tìm Nhan Việt nói vài lời.

    Tô Lãng ngăn anh lại, cảm thấy chuyện này Nhan Việt còn rõ hơn bọn họ là đã có chuyện gì.

    “Có ý gì?”. Hoắc Vệ Bình không hiểu.

    Tô Lãng nghĩ nghĩ rồi giải thích: “Anh Hoắc, chúng ta là làm nghiên cứu, anh cũng nói theo tiến độ nghiên cứu của Trương Kiến hiện giờ thì không thể nào có tiến triển gì được. Tin tức mà bên đó tung ra chưa chắc đã là sự thật”.

    “Cậu nói bên Trương Kiến tung tin tức giả ra, vậy bọn họ có ý đồ gì?”.

    Tô Lãng lắc đầu, đây chỉ là phỏng đoán của anh, Hoắc Vệ Bình không biết thân phận của Nhan Việt, nhưng anh lại biết gút mắc giữa Nhan Việt và Hợp Phổ. Bên chỗ họ vừa có tiến triển, thì bên Hợp Phổ cũng lập tức có tiến triển, sao lại có chuyện trùng hợp như vậy được? Anh luôn cảm thấy là Nhan Việt đã làm gì đó, nhưng chuyện này không có cách nào nói với Hoắc Vệ Bình được. “Dù sao anh cứ nghe tôi là được, bên Hợp Phổ không liên quan gì đến chúng ta”.

    Tô Lãng nói rất chắc chắn, Hoắc Vệ Bình nghĩ Tô Lãng đã quen Nhan Việt từ trước, hẳn cũng khá hiểu phong cách làm việc của Nhan Việt, nên cũng dần yên tâm.

    Hai người nhịn được không ai đi tìm Nhan Việt, Diệp Khang cùng nhận được tin tức này thì cũng rất tò mò. “Thấy cậu có vẻ không sốt ruột lắm?”.

    Nhan Việt cúi đầu nhìn máy tính, thuận miệng nói: “Sốt ruột cái gì?”.

    Diệp Khang đầy hứng thú nhìn chằm chằm vẻ mặt anh, “Để tôi đoán, Hợp Phổ bỗng nhiên tung ra tin muốn xin độc quyền sáng chế có phải là cậu giở trò không?”.

    Nhan Việt nhếch môi, không chút để ý nói: “Tôi chỉ thông qua người khác lộ ra cho Ân Nhã biết nghiên cứu của Hoắc Vệ Bình và Tô Lãng có tiến triển, những thứ khác cũng không liên quan đến tôi”.

    Anh chỉ nói nhẹ nhàng như vậy, Diệp Khang lập tức hiểu được. Hiện giờ ở Hợp Phổ, Ân Nhã và Nhan Hải đang đấu nhau rất dữ. Ân Nhã đặt hết hy vọng lên nghiên cứu cỏ đông lăng, trông cậy thuốc mới từ cỏ đông lăng đưa ra thị trường sẽ củng cố địa vị của cô ta ở Hợp Phổ. Nếu nghiên cứu của Tô Lãng có tiến triển nhanh hơn Hợp Phổ, thậm chí đưa ra thị trường sớm hơn Hợp Phổ, thì những vất vả trước đây của Ân Nhã đều uổng phí. Bây giờ cô ta đã không còn đường lui, chỉ đành kiên trì tuyên bố bọn họ “thành công”, thậm chí giành trước xin độc quyền sáng chế để thuốc mới được phê duyệt đưa ra thị trường.

    Diệp Khang nghĩ cẩn thận những chuyện này thì lại có một vấn đề, “Dựa vào Ân Nhã nếu muốn giấu được bác Nhan cũng không phải là chuyện dễ”.

    Nhan Việt gật đầu, nói: “Nếu cha tôi ở tổng bộ thì tất nhiên Ân Nhã không thể giấu được, nhưng bây giờ ông ta đang ở nước ngoài, chỉ sợ là ngoài tầm tay”.

    “Bác Nhan xuất ngoại?”.

    Nhan Việt ừ một tiếng, “Nhan Hải để lộ bí mật thương mại, chọc một cái sọt lớn, bây giờ cha tôi đang giúp gã ta chùi đít, trong khoảng thời gian ngắn không có tinh lực quan tâm đến việc trong nước”.

    Giọng anh rất bình tĩnh như là nói về một chuyện nhỏ chẳng đáng để quan tâm vậy, Diệp Khang hiểu ý cười, tất nhiên đoán được nguyên nhân hậu quả của chuyện này. “Bước tiếp theo cậu định làm thế nào?”.
    Nhan Việt ngẫm nghĩ cười cười, “Phải xem Ân Nhã phối hợp thế nào đã”.

    Như dự tính của Nhan Việt, bây giờ Ân Nhã đã là được ăn cả ngã về không. Cô ta yêu cầu Trương Kiến phải chuẩn bị xong bản báo cáo về thuốc mới trước khi Nhan Thế Huy về nước, dù thế nào thuốc mới phải được đưa ra thị trường, việc này liên quan đến việc cô ta có đứng vững gót chân ở Hợp Phổ hay không.

    Trương Kiến do dự, “Thử nghiệm lâm sàng cỏ đông lăng mặc dù có tác dụng, nhưng lại không rõ ràng, tốt nhất nên chờ thêm một chút nữa”.

    “Chờ cái gì?”. Ân Nhã bất mãn nói: “Chẳng lẽ anh không biết Hoắc Vệ Bình đã chuẩn bị xin độc quyền sáng chế rồi sao? Nếu bên anh ta giành trước một bước đưa ra thị trường, thì bên chúng ta sẽ lỗ bao nhiêu anh có biết không?”.

    Đương nhiên Trương Kiến biết đưa ra thị trường sớm một ngày có ý nghĩa thế nào, nhưng gã không tin tưởng lắm vào nghiên cứu của mình. Lúc trước khi đi theo Hoắc Vệ Bình, thì gã cũng chỉ là trợ thủ của Hoắc Vệ Bình, tuy gã tự thấy mình không kém Hoắc Vệ Bình, nhưng trong tiềm thức vẫn không muốn chống lại Hoắc Vệ Bình. “Cô Ân…”.

    “Chuyện này quyết định như vậy đi”. Ân Nhã nói rõ, “Anh đi chuẩn bị tài liệu báo cáo, chuyện còn lại giao cho tôi, tình hình nghiên cứu thế nào tự chúng ta biết là được. Trước khi Nhan Thế Huy quay về phải giải quyết xong chuyện này”.

    Thái độ cô ta kiên quyết, Trương Kiên đành đồng ý. Tuy hiện nay hiệu quả nghiên cứu cỏ đông lăng không tốt như gã ta nghĩ, nhưng tổng thể vẫn có tác dụng khiến tế bào bạch cầu gây bệnh thoái biến và biến mất, nhưng hiệu quả hơi chậm một chút, cũng không tính là phạm vào cái tâm của người bác sĩ. Trương Kiến thuyết phục mình như vậy, thầm thở dài.

    Những động tĩnh này của Hợp Phổ cũng không giấu được Nhan Việt, anh rất nhanh đã biết Ân Nhã thông qua Lục Duy An đi vào con đường Lục lão gia tử này. Lục lão gia tử cũng coi trọng hạng mục cỏ đông lăng này, chủ động tỏ ý sẽ giúp Ân Nhã lấy được giấy chứng nhận thuốc mới. Trong lúc đó, Ân Nhã lại báo lên hội đồng quản trị phê duyệt một khoản tiền, chuẩn bị dùng làm chi phí phổ biến thuốc mới. Tất cả những chuyện này Nhan Thế Huy ở nước ngoài xa xôi đều biết, nhưng chi tiết cụ thể thì không rõ. Ông ta trăm ngàn lần cũng không ngờ rằng Ân Nhã sẽ to gan như vậy, dám lấy bán thành phẩm nghiên cứu ra lừa hội đồng quản trị.

    Rất nhanh đã đến cuối tháng tư, ngày mai chính là ngày hẹn đi Côn Nam với ông Trương. Lục Lăng Tây gọi cho Hổ tử, nhờ hắn trông giúp Vi Viên Nghệ trong khoảng thời gian cậu không ở đây. Hổ tử rất tự tin về chuyện này, “Yên tâm, trồng rau một năm tôi hiểu mấy thứ này lắm”.

    Lục Lăng Tây cười híp mắt, cũng không phải cậu lo Hổ tử không hiểu những thứ này, mà sợ Hổ tử thấy ở cửa hàng cả ngày thấy nhàm chán.

    Hổ tử cười ha ha, “Chỗ này náo nhiệt hơn nhà kính nhiều, sao lại chán được, hơn nữa còn có máy tính nữa”.

    “Được rồi, Tiểu Tây đừng lo nữa”. Tiêu Phong cười nói, “Khó được lúc đi ra ngoài một lần thì đừng cứ nghĩ mấy chuyện ở nhà và cửa hàng, chơi vui vẻ đi, ở đây có ba rồi”.

    “Dạ”. Lục Lăng Tây gật đầu.

    Cậu thu dọn đồ đạc, Đại Hắc yên lặng ngồi xổm bên cạnh cậu. Lục Lăng Tây sờ đầu Đại Hắc, Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng.

    “Nghe lời, tao về nhanh thôi”. Lục Lăng Tây an ủi nó. Lần này đi Côn Nam nếu lái xe thì hơi xa, chỉ có thể đi máy bay. Nếu vậy thì mang Đại Hắc theo sẽ không tiện. Mới đầu Lục Lăng Tây còn định vận chuyển Đại Hắc bằng máy bay đến Côn Nam, nhưng lên mạng nhìn thấy mấy tin tức gửi vận chuyển thú cưng gặp chuyện không may liền bỏ suy nghĩ này đi. Dù sao cậu chỉ đi một tuần rồi về, không cần làm khổ Đại Hắc.

    Đại Hắc không muốn xa Lục Lăng Tây, lưu luyến liếm liếm ngón tay cậu, đôi mắt đôi láy thân thiết nhìn Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây cảm thấy lòng mình mềm nhũn, ôm Đại Hắc nửa ngày không nỡ buông tay.

    “Bảy ngày, nhiều nhất là bảy ngày tao sẽ trở về, được không?”.

    Đại Hắc kêu ô ô, tủi thân đồng ý.

    Lục Lăng Tây dọn xong đồ rất nhanh, mang theo Đại Hắc chạy đến nhà bên cạnh. Vương Thục Tú nhìn bóng lưng cậu, nghĩ Nhan Việt cũng đi Côn Nam thì trong lòng không vui, lo lắng nói với Tiêu Phong.

    “Anh nói bọn chúng ở cùng nhau liệu có thể…”.

    Tiêu Phong bật cười, không biết nên trả lời vấn đề này thế nào, một lúc lâu sau mới nói: “Tiểu Tây đã lớn rồi, có một số việc mẹ thằng bé không cần quan tâm đâu”.

    Vương Thục Tú không vui, “Sao lại không quan tâm được! Hai thằng con trai ở cùng nhau, anh có biết…”.

    Cô không nói câu tiếp nữa, nhưng ý thì lại rất rõ. Trong khoảng thời gian này Vương Thục Tú nhàn rỗi không có việc gì, lại không cần ngày ngày đến tiệm cơm, ở nhà đọc không ít tài liệu về đồng tính luyến ái. Ban đầu Vương Thục Tú không đồng ý để Lục Lăng Tây và Nhan Việt ở bên nhau, nhưng thấy không có cách nào tách hai người ra được, cô đành cam chịu nhưng cũng muốn hiểu hơn về việc hai người đàn ông ở bên nhau thế nào. Vừa hiểu thì Vương Thục Tú lập tức nhận ra một vấn đề, Nhan Việt và Lục Lăng Tây ở bên nhau không thể nào chỉ là tình yêu tinh thần trong sáng được, mà cũng sẽ có dục vọng như đàn ông và phụ nữ cảm thấy với nhau.

    Trước kia không phải cô không hiểu, chỉ là trong tiềm thức trốn tránh vấn đề này, nhưng bây giờ Vương Thục Tú không trốn tránh được nữa. Chỉ cần nghĩ đến mùa đông năm ngoái Lục Lăng Tây gần như luôn ở bên Nhan Việt, Vương Thục Tú không nói ra được mùi vị trong lòng là như thế nào. Nghĩ tới nghĩ lui, tuy Vương Thục Tú không hạn chế Lục Lăng Tây gặp mặt Nhan Việt, nhưng nghiêm khắc yêu cầu Lục Lăng Tây về nhà vào chín giờ tối. Cũng may cô quan sát thấy hình như tiểu hỗn đản vẫn chưa đi đến điểm cuối cùng, trong lòng mới thở phào nhẹ nhõm.

    Chỉ là lần này đi ra ngoài… Vương Thục Tú lại bắt đầu lo lắng.

    Tiêu Phong không còn cách gì với Vương Thục Tú, nghe Vương Thục Tú cả đêm trằn trọc gần như không ngủ. Trời vừa sáng, Vương Thục Tú đã dậy thật sớm chuẩn bị bữa sáng cho Lục Lăng Tây. Bọn họ bay lúc chín giờ sáng, ăn cơm xong phải vội đi đến sân bay.

    Cô vừa có động tĩnh bên ngoài, Lục Lăng Tây cũng tỉnh theo. Đây là lần đầu Lục Lăng Tây đi xa nhà, nên thấy hơi hưng phấn, cả đêm không ngủ ngon được.

    “Mẹ”.

    Lục Lăng Tây mở cửa ra cười chào hỏi với Vương Thục Tú, xoay người định đi rửa mặt.

    “Tiểu Tây”.

    Vương Thục Tú chần chừ gọi Lục Lăng Tây lại.

    “Có việc gì ạ?”. Lục Lăng Tây quay đầu nhìn Vương Thục Tú.

    Vương Thục Tú muốn nói gì đó, do dự một lúc lâu rồi vẫn phẩy tay để Lục Lăng Tây đi rửa mặt. Thừa lúc Lục Lăng Tây ở trong phòng vệ sinh, Vương Thục Tú xụ mặt nhét một quyển sách nhỏ vào trong túi đeo bên người của cậu. Cô nghĩ cả đêm, thấy cũng chỉ có thể như vậy.

    Ăn xong bữa sáng, Nhan Việt đến đón Lục Lăng Tây đi. Vương Thục Tú không vui vẻ gì trừng mắt nhìn Nhan Việt mấy lần, nhìn thế nào cũng thấy Nhan Việt gai mắt. Lục Lăng Tây chào tạm biệt Vương Thục Tú, Tiêu Phong, lại ôm hôn Đại Hắc một hồi lâu, rồi mới theo Nhan Việt lên xe.

    Đi từ tiểu khu bọn họ ở đến sân bay cần khoảng bốn mươi phút, Lục Lăng Tây lật túi tìm di động, bỗng đụng đến một quyển sách nhỏ. “Gì đây?”. Cậu ngơ ngác nhìn quyển sách trong tay, đến khi thấy rõ mấy chữ trên bìa sách, mặt đỏ phừng lên.

    “Gì vậy?”. Nhan Việt chú ý thấy phản ứng của cậu là lạ liền nhìn sang.

    Mấy chữ to Tình Dục An Toàn đập vào mắt, Nhan Việt nhướng mày, như không có việc gì dời mắt đi, chỉ là ý cười trong mắt ngày càng đậm hơn.

    Chương 146: Tấm lòng

    Suốt một đường từ tiểu khu đến sân bay, nhiệt độ trên mặt Lục Lăng Tây vẫn chưa giảm xuống. Cậu cố nghĩ quyển sách nhỏ này là từ đâu đến vậy? Tối hôm qua tự cậu thu dọn hành lý, túi vẫn luôn đặt ở đầu giường trong phòng. Trừ cậu ra cũng chỉ có Tiêu Phong và Vương Thục Tú có thể vào phòng, nhưng Tiêu Phong bình thường không có việc gì sẽ không vào, chỉ có thể là… Vương Thục Tú. Mỗi lần nghĩ đến là mẹ đã đặt quyển sách này vào trong túi cậu, Lục Lăng Tây thấy rất xấu hổ. Mấy ngày nay cậu không ở nhà thì không sao, nhưng chờ đến khi cậu từ Côn Nam về thì đối mặt với mẹ thế nào đây?

    Cảm xúc của Lục Lăng Tây đều hiện rõ trên mặt, Nhan Việt nhìn mà động lòng, nhưng biết Tiểu Tây da mặt mỏng, chỉ đành xem như là chưa thấy gì, mặt không đổi sắc dẫn Lục Lăng Tây tán gẫu những chuyện khác.

    Bởi vì bọn họ đi ra nội thành nên đường rất thông thuận, thời gian 40 phút dự tính ban đầu chỉ tốn nửa tiếng mà thôi. Lúc bọn họ đến sân bay, ông Trương và ông Triệu vẫn còn chưa đến. Lục Lăng Tây tò mò nhìn xung quanh, nhìn gì cũng thấy thú vị.

    Nhan Việt đứng bên cạnh cậu, cưng chiều nhìn Lục Lăng Tây. Anh có hơi hối hận vì không đưa thiếu niên đi đến những nơi khác sớm hơn. Nếu anh nhớ không lầm, thì đây là lần đầu tiên Lục Lăng Tây ra ngoài.

    “Đó là gì vậy?”. Lục Lăng Tây chỉ vào nơi kiểm tra an ninh ở phía xa.

    “Kiểm tra xem hành khách có mang vật nguy hiểm gì không”. Nhan Việt kéo tay cậu giải thích, rồi dịu dàng nói: “Nếu Tiểu Tây thích, sau nay chúng ta cứ cách nửa năm sẽ đi du lịch một lần, được không?”.

    Anh vừa nói xong liền thấy mắt Lục Lăng Tây ngay lập tức sáng lên, gật mạnh đầu. Nhan Việt không nhịn được xoa đầu cậu, đôi mắt thiếu niên trong suốt lại sáng ngời, như là bầu trời đêm lóe đầy sao, tràn ngập chờ mong, lại tràn đầy tin cậy nhìn anh, khiến trong lòng anh vui mừng không nói được nên lời.

    Hai người đang nói chuyện, ông Trương đi lại từ đằng xa lên tiếng chào hỏi, “Tiểu Tây”.

    Lục Lăng Tây xoay người, liền thấy ông Trương và ông Triệu đang cười tủm tỉm đi đến. Trước đó ông Trương đã biết Nhan Việt cũng đi Côn Nam cùng, còn nằng nặc đòi bao hết chi phí cho anh và Lục Lăng Tây. Bởi vậy lúc ông Trương nhìn thấy Nhan Việt cũng không bất ngờ, cho dù tầm mắt đảo qua bàn tay đang nắm lấy nhau của Nhan Việt và Lục Lăng Tây, thì cũng vẫn là vẻ hòa ái.

    Sau khi bốn người gặp nhau, liền đi check-in. Hành lý bọn họ mang theo không nhiều lắm nên làm rất nhanh. Chỗ ngồi của Nhan Việt và Lục Lăng Tây là hàng ghế đôi cuối cùng gần cửa sổ. Nhan Việt vừa cất hành lý xong, liền thấy Lục Lăng Tây đang tò mò ghé sát vào cửa sổ nhìn ra bên ngoài. Khi máy bay cất cánh, cảnh vật bên dưới dần nhỏ đi, Lục Lăng Tây nhìn đến khi không nhìn thấy gì nữa. Nhan Việt vẫn luôn dung túng hành vi của cậu, nhìn cậu hình như không còn hứng thú gì với bên ngoài, cười xoa đầu cậu nói: “Phải bay mất ba tiếng, Tiểu Tây có muốn ngủ một lúc không?”.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng. Tối qua cậu quá hưng phấn nên không ngủ được nhiều, bây giờ hưng phấn rút đi cơn buồn ngủ lại kéo đến, vừa lúc ngủ bù trên máy bay một lúc. Cậu nói xong liền tìm một vị trí thoải mái trên bả vai Nhan Việt, nhắm mắt lại ngủ say.

    Nhan Việt thấy cậu ngủ, liền gọi tiếp viên đến để lấy một cái chăn. Tuy nhiệt độ bên ngoài cao, nhưng trên máy bay có mở điều hòa nên hơi lạnh, ngủ lâu bị cảm thì không tốt. Cẩn thận đắp chăn lên người Lục Lăng Tây, Nhan Việt không có việc gì làm nữa, nhìn ba lô của Lục Lăng Tây liền nghĩ đến quyển sách nhỏ kia. Cho dù Lục Lăng Tây không nói gì, Nhan Việt cũng đoán được chuyện quyển sách kia là như thế nào. Anh nghĩ đến tâm trạng rối rắm của Vương Thục Tú, trong lòng thấy cảm động.

    Bởi vì nguyên nhân gia đình, nên Nhan Việt cũng không có cảm nhận sâu sắc gì về ý nghĩa của chữ “mẹ”. Chỉ là sau khi quen Lục Lăng Tây, từ Lục Lăng Tây và Vương Thục Tú, anh mới chậm rãi cảm nhận được gì đó. Cho đến lần này… Nhan Việt lấy quyển sách nhỏ trong túi ra, anh tin Vương Thục Tú không thích anh, cũng không chắc chắn là bây giờ đã chấp nhận anh, nhưng cô lại chuẩn bị một quyển sách như vậy, đây có lẽ là… tấm lòng của người mẹ!

    Nhan Việt nghiêng đầu nhìn khuôn mặt say ngủ của Lục Lăng Tây, vươn tay vén tóc mai rơi trên trán cậu, vô cùng yêu thương sờ mặt cậu, rất muốn cúi đầu hôn thiếu niên một cái, lại sợ bị người xung quanh nhìn thấy lại đưa đến cái nhìn khác thường. Anh kìm nén xúc động trong lòng, dùng ngón tay vuốt ve môi thiếu niên, cười dịu dàng, rồi thu tay lại nghiêm túc nhìn quyển sách trong tay.

    Trong lúc bay, Lục Lăng Tây mơ màng tỉnh lại. Cảm nhận được hơi thở quen thuộc bên cạnh, cậu ỷ lại mà cọ cọ, ậm ờ hỏi, “Mấy tiếng rồi?”

    Nhan Việt nhanh nhẹn kéo lại cái chăn vì động tác của Lục Lăng Tây mà suýt nữa rơi xuống đất, lại đắp lại lên người cậu. Anh vươn tay chạm lên trán Lục Lăng Tây, khẽ nói: “Còn một tiếng nữa, muốn uống nước không?”.

    Lục Lăng Tây lắc đầu, không thấy khát lắm. Cậu ngơ ngác mở mắt ra, vừa lúc nhìn thấy được quyển sách đặt lên đùi. Quyển sách đang mở ra, một tờ trong đó in hình hai người nhỏ chibi đang trần truồng ôm nhau. Cậu chớp mắt mấy cái rồi lập tức tỉnh ngay. Mặt lại đỏ ửng lần nữa, ngay cả cổ cũng đỏ.
    “Nhan đại ca…”. Lục Lăng Tây chôn mặt ở bả vai Nhan Việt, rầu rĩ kêu một tiếng.

    Nhan Việt nhịn cười vỗ lưng cậu, nhỏ giọng dỗ: “Đây là việc bình thường của con người, không có gì phải xấu hổ cả”.

    Lục Lăng Tây nhăn mặt ngồi thẳng, ậm ờ nói: “… Là mẹ đưa đấy”. Cậu xấu hổ không phải vì quyển sách đó, mà là người đưa nó cho cậu.

    Nhan Việt đoán được ý của cậu, rốt cuộc không nhịn được nữa mà cười khẽ, đổi lại là ánh mắt bất mãn của Lục Lăng Tây. Anh cố kìm nén ý cười, cố gắng để giọng nói của mình có vẻ chân thành một chút, “Anh biết, đây là tấm lòng của mẹ, chúng ta đừng phụ lòng nó, được không?”.

    Lục Lăng Tây: “…”.

    Mãi cho đến khi xuống máy bay ở Côn Nam, thì nụ cười trên mặt Nhan Việt vẫn không ngừng lại. Anh nhớ lại vẻ ngượng ngùng xen lẫn khiếp sợ trên khuôn mặt Lục Lăng Tây, chỉ cảm thấy xúc động trong cơ thể sắp không thể kìm chế được nữa. Nếu bây giờ chỉ có anh và Lục Lăng Tây thì tốt rồi, trong lòng Nhan Việt nghĩ vậy, nhờ xe hành lý che lại cầm tay Lục Lăng Tây.

    Bốn người vừa ra đến sảnh lớn thì thấy được người đến đón bọn họ. Người nọ là cháu của ông Triệu, khoảng hơn ba mươi tuổi, tên là Triệu Giản, rất gần gũi quấn quýt ông Triệu. Triệu Giản đã đặt khách sạn cho bọn họ rồi, địa chỉ là ở bên cạnh vườn thực vật Côn Nam. Anh ta đề nghị mọi người đưa hành lý về khách sạn trước, rồi đến một nhà hàng nổi tiếng gần khách sạn để ăn cơm.

    Ông Triệu cười cười đáp đồng ý thay mọi người.

    Lần này Triệu Giản đến đón mọi người nên đặc biệt lái một chiếc MPV đến. Lục Lăng Tây vừa định lên xe, thì di động bỗng vang lên, trên màn hình hiển thị tên Phương Lỗi.

    “Phương đại ca?”.

    “Tiểu Tây, bây giờ cậu có ở cửa hàng không? Tôi có việc phải đi công tác nửa tháng, có thể gửi nuôi Tiểu Hôi mấy ngày ở chỗ cậu được không?”. Vừa bắt máy Phương Lỗi đã nói một tràng dài.

    Lục Lăng Tây ngại ngùng nói, “Phương đại ca, hiện giờ tôi đang ở Côn Nam, ở cửa hàng là anh Hổ tử trông giùm. Nếu anh yên tâm thì cứ giao Tiểu Hôi cho anh Hổ tử là được”.

    “Côn Nam? Cậu đến Côn Nam sao? Nhan Việt đi cùng với cậu?”. Dường như Phương Lỗi rất kinh ngạc.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng.

    Phương Lỗi cười nói, “Trùng hợp quá, nơi tôi đi công tác cũng là Côn Nam, chờ tôi đến sẽ mời hai người một bữa”.

    Biết Lục Lăng Tây không ở Phượng Thành, Phương Lỗi không nhắc lại chuyện gửi nuôi Tiểu Hôi nữa. Lục Lăng Tây đề nghị Hổ tử chỉ là có ý tốt thôi, nghĩ đến tính Tiểu Hôi thì Phương Lỗi thực sự không dám giao nó cho một người lạ.

    Cúp máy, Lục Lăng Tây định gọi về nhà báo đã đến nơi. Nhưng vừa nghĩ đến quyển sách nhỏ kia, cậu không biết nên nói gì với Vương Thục Tú. Do dự vài giây, Lục Lăng Tây ấn số của Vương Thục Tú, đầu bên kia bắt máy rất nhanh.

    “Mẹ…”.

    Cậu chưa nói dứt lời đã bị Vương Thục Tú cắt ngang, “Tiểu Tây con đến rồi hả? Mẹ biết rồi, bây giờ mẹ đang có việc, lát nữa mẹ gọi lại cho con”.

    “A, dạ”. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nói.

    “Sao vậy?”. Nhan Việt thấy lạ liền hỏi.

    Lục Lăng Tây lắc đầu, “Mẹ nói mẹ đang có việc, đợi lát nữa sẽ gọi lại cho em”.

    Ông Trương ở phía trước nghe vậy liền cười nói, “Tiểu Tây đã nhắc ông, ông cũng phải gọi điện báo đã đến nơi cho người nhà”.

    Bên bọn họ nói nói cười cười, Vương Thục Tú ở Phượng Thành xa xôi cúp máy, hít sâu một hơi ngẩng đầu nhìn ông già trước mặt, bình tĩnh nói: “Ông nhận lầm người rồi”.

    * MPV là chữ cái đầu của Multiple-Purpose Vehicle (có người giải thích là multi-person vehicle) trong tiếng Anh, và gọi theo cách của Châu Âu. Đó là dòng xe đa dụng, có thể chuyển đổi giữa chở người và chở hàng hóa bằng cách gập hàng ghế sau lên xuống. Ở Mỹ dòng xe này thường được gọi là Minivan.

    Với mục đích chính là để chuyên chở nhiều người một cách an toàn, thoải mái, dòng MPV có những đặc điểm chính sau:

    1. Thường có 5-7 chỗ, 3 hàng ghế. Hàng ghế sau cùng thường nhỏ hơn và khi cần có thể gập lại, để tăng không gian chở đồ đạc.

    2. Gầm cao hơn xe Sedan và Hatchback, nhưng thấp hơn xe SUV hay Crossover

    3. Phần ca-pô khá ngắn, thân xe bắt đầu từ gần mũi xe và kéo dài về sát phía đuôi để tăng không gian chuyên chở.

    Về hình dang bên ngoài, xe MPV cũng hơi hao hao giống dáng một chiếc xe hatchback, nhưng thường dài rộng hơn để có không gian rộng và đủ chỗ cho hàng ghế thứ 3 phía sau cùng.

    Chương 147: Thân thế

    “Ông nhận lầm người rồi”.

    Trước cửa tiệm cơm, Vương Thục Tú không vui vẻ lắm đứng ở đó, thái độ rất lạnh nhạt.

    Đối diện cô, chính là Lục lão gia tử Lục Hằng Xuyên. Với thái độ của Vương Thục Tú, Lục Hằng Xuyên cũng chẳng để tâm. Ông ta xoi mói nhìn Vương Thục Tú, giọng uy nghiêm, “Dù cô có thừa nhận hay không, thì Lục Lăng Tây cũng là con cháu nhà họ Lục. Mấy năm nay là nhà họ Lục nợ cha con họ, cô đã ly hôn với Nhất Thủy, nhưng ta mong Tiểu Tây có thể nhận tổ quy tông, nhà họ Lục sẽ bù đắp những nỗi khổ mà mấy năm nay nó đã phải chịu”.

    Lục Hằng Xuyên nói như là chuyện đương nhiên, Vương Thục Tú tức đến cười lên. Cô không kiên nhẫn liếc mắt xem thường Lục Hằng Xuyên, cười lạnh nói, “Lão già này bị sao vậy hả, trong nhà không có cháu sao? Chạy đến nhà người khác giành cháu, ông thiếu đạo đức quá nhỉ? Sao? Cháu ông chẳng được tích sự gì lại không có hiếu, thấy Tiểu Tây nhà chúng tôi có tiền đồ thì chạy đến nhận cháu sao? Ông cũng không đi hỏi thăm xem, Vương Thục Tú tôi là người bán con hay sao? Còn bù đắp nữa chứ? Phi!”.

    Cô mắng rất sung sướng, Lục Hằng Xuyên không nói gì, trợ lý sau lưng ông ta lại tiến lên, lạnh mặt quát lớn: “Sao lại nói vậy chứ, cô…”.

    Lục Hằng Xuyên giơ tay cắt ngang lời trợ lý nói, nhìn chằm chằm Vương Thục Tú, trầm giọng nói: “Cô có biết để Lục Lăng Tây nhận tổ quy tông có ý nghĩa gì không? Thứ mà nhà họ Lục có thể cho nó, cô mãi mãi không cho được”.

    Vương Thục Tú lười nói với ông ta, chống nạnh mắng lớn: “Nhà họ Lục, nhà họ Lục, nhà họ Lục là thứ gì vậy, ông tưởng người trong thiên hạ đều thích cái nhà họ Lục rách nát gì sao. Nói cho ông biết ông tìm lầm người rồi, ông không nghe hiểu tiếng người sao? Đừng tưởng tôi là phụ nữ mà dễ ức hiếp, bà đây không sợ ông đâu”.

    Cô vừa mắng xong, Dịch Hàng bên trong tiệm cơm vẫn luôn chú ý tình hình bên ngoài lập tức mang theo nhân viên vọt ra, chắn trước mặt Vương Thục Tú. “Sao vậy? Sao vậy? Lão già này đến phá hả? Mấy gã đàn ông cùng ức hiếp bà chủ Tiểu Hoa của chúng tôi, đúng là không biết xấu hổ. Lão tứ mau gọi cho anh Phong, nói có người đến phá tiệm”.

    Dịch Hàng gào lớn một tràng dài, Bạch Vệ phía sau lập tức được một tiếng, quay đầu liền gọi điện cho Tiêu Phong.

    Ánh mắt Lục Hằng Xuyên sắc bén quét qua Dịch Hàng, trong lòng Dịch Hàng hơi sợ, nhưng bên ngoài thì không lùi bước chút nào, nghểnh cổ hung hăng trừng lại. Bây giờ đang là giữa trưa, người ở tiệm cơm có không ít, đã có người châu đầu xì xầm sôi nổi. Lục Hằng Xuyên nhíu mày, dù sao ông ta cũng là người có uy tín danh dự, cũng không muốn tranh chấp với Vương Thục Tú giữa ban ngày ban mặt. Ông ta hít sâu một hơi, chịu đựng sự vô lễ của Vương Thục Tú và Dich Hàng, bảo mấy người trợ lý lên xe đi trước. Trước khi lên xe, Lục Hằng Xuyên dừng lại, xoay người nhìn Vương Thục Tú, “Tôi sẽ còn đến nữa, tôi hy vọng cô có thể suy nghĩ cẩn thận, rốt cuộc cái gì mới thực sự tốt cho Lục Lăng Tây”.

    “Đến a, tưởng chúng tôi sợ ông hả!”. Dịch Hàng lớn tiếng nói.

    Lục Hằng Xuyên hừ một tiếng, hoàn toàn không đặt Dịch Hàng vào mắt. Ông ta vừa đi, Dịch Hàng lập tức đến trước mặt Vương Thục Tú, thắc mắc hỏi: “Chị Hoa, có chuyện gì vậy, ông già đó biết lão tam sao?”.

    Vương Thục Tú vẫn bình tĩnh không nói gì, nhìn xe Lục Hằng Xuyên đến khi đi xa. Dịch Hàng còn muốn hỏi nữa, Vương Thục Tú tức giận phẩy tay nói, “Ai biết đồ điên từ đâu đến chứ. Đúng rồi, chuyện này cậu đừng nói cho tiểu hỗn đản, biết chưa?”.

    “Dạ”. Dịch Hàng ngoan ngoãn đáp.

    Vốn Vương Thục Tú tiễn Lục Lăng Tây đi rồi một mình không có việc gì liền tới tiệm cơm xem xem, bây giờ cô không còn tâm trạng đâu để lo chuyện tiệm cơm nữa. Dặn dò Dịch Hàng mấy câu, Vương Thục Tú liền gọi cho Tiêu Phong, bảo cô về nhà trước, chuyện ở tiệm cơm cô đã giải quyết rồi, nếu Tiêu Phong bận thì không cần chạy đến.
    Không đợi Tiêu Phong nói gì, Vương Thục Tú đã cúp máy. Một mình cô đi bộ về tiểu khu, trên đường nghĩ đến nhận tổ quy tông gì đó mà Lục Hằng Xuyên nói, không nhịn được mắng một câu, “Lão vương bát đản”.

    Những năm trước đây Lục Nhất Thủy nghèo muốn chết, chẳng khác gì thứ rác rưởi cả, sao không thấy nhà họ Lục nói nhận tổ quy tông. Bây giờ Tiểu Tây nhà cô có tiền đồ, liền chạy đến nói muốn bù đắp. Cô là người có tầm mắt hạn hẹp vậy sao? Đừng tưởng rằng cô không nhớ năm đó nhà họ Lục từng có ý gì với tiểu hỗn đản, ai biết có phải bây giờ lại có ai mắc bệnh bạch cầu, nhà họ Lục lại nhớ đến tiểu hỗn đản. Đúng là CMN một nhà thất đức.

    Vương Thục Tú càng nghĩ càng giận, về nhà uống hơn nửa cốc nước mới từ từ bình tĩnh lại. Cô liếc mắt thấy thời gian qua khá lâu rồi, định gọi điện cho Lục Lăng Tây, thì Tiêu Phong đã vội vã chạy từ nhà kính về.

    “Tiểu Hoa”.

    Vương Thục Tú đặt di động xuống, “Không phải đã nói không có việc gì sao, sao anh lại về chứ?”.

    Tiêu Phong cẩn thận nhìn cô mấy lần, chắc chắn Vương Thục Tú không có việc gì mới thở phào một hơi: “Có chuyện gì vậy? Bạch Vệ nói có người đến tiệm cơm phá rối, ai không có mắt vậy hả?”.

    Vương Thục Tú cười nói, “Có anh ở đây ai dám đến phá chứ, chuyện này không giống như Tiểu Vệ nói đâu, vừa lúc anh ra ý kiến giúp em”.

    Cô nói chính là chuyện Lục Hằng Xuyên. Chuyện này Vương Thục Tú chưa từng nghĩ sẽ giấu Tiêu Phong, nói thế nào thì bây giờ Tiêu Phong cũng là ba của Tiểu Tây, người một nhà phải có vẻ của người một nhà chứ. Cô nói qua chuyện này, Tiêu Phong nghe xong khá bất ngờ, “Ông nội Tiểu Tây tìm đến đây?”.

    “Phi!”. Vương Thục Tú bất mãn nói: “Ông nội Tiểu Tây đã chết rồi”.

    Đó là lời mà Lục Nhất Thủy nói với cô khi cô quen gã ta. Thực ra Lục Nhất Thủy qua nửa đời người cũng không biết gã có một ông bố có tiền, vốn Vương Thục Tú cũng không biết, mẹ Lục Nhất Thủy giấu chuyện này rất kỹ, từ nhỏ đã nói với Lục Nhất Thủy là cha gã chết rồi. Sau khi Lục Lăng Tây sinh ra, mẹ của Lục Nhất Thủy bỗng ôm Lục Lăng Tây đi Trung Kinh, nói là muốn đi cứu người, Vương Thục Tú ngăn lại không cho, trong lúc tranh chấp mới biết cha của Lục Nhất Thủy không phải đã mất, mà là không nhận Lục Nhất Thủy, Lục Nhất Thủy là một đứa con hoang.

    Vương Thục Tú và mẹ chồng cô năm đó vì chuyện này mà ầm ĩ rất khó coi, nhưng hai người lại nhất trí không để lộ chuyện này cho Lục Nhất Thủy biết. Sau khi Tiểu Tây tìm được về, Lục Nhất Thủy hỏi thì hai người đều ậm ờ cho qua chuyện. Vương Thục Tú không nói là vì cô biết tính Lục Nhất Thủy, đó là một tên khốn nạn. Nếu để gã biết mình có một ông bố có tiền, hơn nữa trong nhà ông bố này đang chờ Lục Lăng Tây đi cứu người, thì có thể gã ta sẽ thực sự bán con ruột của mình đi. Còn về phần tại sao mẹ Lục Nhất Thủy lại không nói, Vương Thục Tú nghĩ bà ta cả đời hiếu thắng, chắc sợ Lục Nhất Thủy biết được đến cửa tìm cha, bị người ta khinh thường.

    “Anh nói xem rốt cuộc nhà họ Lục có chuyện gì chứ, sao cách lâu như vậy lại bỗng nhiên muốn Tiểu Tây nhận tổ quy tông?”. Vương Thục Tú nghi ngờ hỏi. Cô không tin Lục Hằng Xuyên bỗng có lương tâm phát hiện mình có đứa cháu lưu lạc bên ngoài nên muốn nhận về. Muốn nhận về thì đã sớm nhận rồi, năm đó không phải Lục Hằng Xuyên chưa từng thấy tiểu hỗn đản, cho dù ông ta không có tình cảm gì với tiểu hỗn đản, Lục Nhất Thủy cũng là con của ông ta, lại không thấy ông ta đến nhận Lục Nhất Thủy. Không biết là lại giở trò gì đây.

    Vương Thục Tú không có ấn tượng tốt gì với nhà họ Lục, cô thở phì phì kể chuyện năm đó mẹ chồng muốn ôm Lục Lăng Tây đi, oán hận nói: “Không chừng nhà họ Lục lại có ai bị bệnh bạch cầu. Không nỡ làm khổ con cháu trong nhà nên đi làm khổ đứa cháu bên ngoài”.

    Tiêu Phong tuy thấy Tiểu Hoa đang tức giận mà nói vậy, nhưng y cũng hiểu chuyện nhà họ Lục muốn nhận Lục Lăng Tây không đơn giản như vậy, như Tiểu Hoa đã nói, nếu muốn nhận thì đã sớm nhận về rồi, không đến mức đợi đến bây giờ.

    “Tiểu Hoa, em có ý gì?”.

    Vương Thục Tú hừ một tiếng, “Tiểu Tây là con em, không có liên quan gì đến nhà họ Lục ở Trung Kinh cả, bọn họ mà đến nữa thì chúng ta liền báo cảnh sát”. Cô không biết có nên nói chuyện này với Lục Lăng Tây không? “Anh nói xem em nên nói hết cho Tiểu Tây, hay là nói với nó Lục Hằng Xuyên là tên lừa đảo?”. Bây giờ Vương Thục Tú thấy may là Lục Lăng Tây không ở Phượng Thành, cô còn có thời gian suy nghĩ.

    “Nói thật đi”. Tiêu Phong nghĩ nghĩ rồi nói, “Tiểu Tây đã lớn rồi, Tiểu Hoa em không thể xem nó là trẻ con được”.

    “Vậy lỡ như…”. Vương Thục Tú lo lỡ như tiểu hỗn đản bị Lục Hằng Xuyên lừa gạt, muốn nhận tổ quy tông thì sao đây?

    Tiêu Phong biết Vương Thục Tú đang lo lắng điều gì, y cười nói: “Tiểu Tây cũng không ngốc, nhà họ Lục xuất hiện rất lạ, nó không dễ bị lừa như vậy đâu. Hơn nữa còn có Nhan Việt, có anh ta ở đó thì không ai có thể lừa Tiểu Tây”.

    Nhắc đến Nhan Việt, trong lòng Vương Thục Tú khẽ động, có một ý nghĩ trong đầu.

    Bên này Vương Thục Tú và Tiêu Phong đang bàn bạc không nhận Lục Hằng Xuyên, bên kia Lục Hằng Xuyên ở trên xe lại lật báo cáo mà cấp dưới điều tra được, trong lòng tính toán làm thế nào để Vương Thục Tú đồng ý. Nếu không phải trong báo cáo viết Lục Lăng Tây và Vương Thục Tú sống nương tựa lẫn nhau tình cảm rất tốt, thì ông ta không thèm để Vương Thục Tú vào mắt.

    “Chủ tịch, đã đến khách sạn”. Trợ lý cắt ngang dòng suy nghĩ của Lục Hằng Xuyên.

    Lục Hằng Xuyên ừ một tiếng, chậm rãi xuống xe. Đi qua cửa khách sạn, đập vào mắt là cây cảnh ở chính giữa sảnh lớn. Lục Hằng Xuyên nhìn cây lại nghĩ đến hai cha con Lục Nhất Thủy và Lục Lăng Tây. Năm đó Lục Nhất Thủy sinh ra không phải ông ta không biết, nhưng con trai của ông ta không ít, thêm một đứa thiếu một đứa cũng chẳng sao. Đợi đến khi Lục Nhất Thủy lớn lên, ông ta nhìn tư chất của gã lại càng gai mắt đứa con trai này. Chỉ là không ngờ Lục Nhất Thủy bùn loãng không trát được tường, sinh ra đứa con lại giống người nhà họ Lục, mới nhỏ như vậy mà công việc ăn đã rất tốt.

    Từ trước đến nay Lục Hằng Xuyên luôn tuân theo quy luật trong rừng, khôn sống mống chết thích nghi thì tồn tại. Ông ta cũng đối xử như vậy với mấy đứa con và cháu của mình, có năng lực thì ông ta cho cơ hội thể hiện, không có năng lực thì đừng trách ông ta lạnh nhạt với chúng. Vốn ông ta cũng không định nhận Lục Lăng Tây, nhưng sau khi ông ta cẩn thận điều tra việc hợp tác giữa Lục Lăng Tây và nhà họ Lục, phát hiện Diệp lão đầu rất nghiêm túc. Thế cho nên Lục Hằng Xuyên không thể không suy nghĩ nhiều hơn.

    Nếu cái gọi là trúc cứng kia là thật, thì có thể thay đổi cơ cấu công nghiệp của Trung Quốc thậm chí cả thế giới. Đối mặt với sự hấp dẫn như vậy, không ai mà không động lòng. Lục Hằng Xuyên sau khi nghĩ cẩn thận đã quyết định để Lục Lăng Tây nhận tổ quy tông, so với nhà họ Diệp, thì nhà họ Lục càng thích hợp hợp tác với Lục Lăng Tây hơn. Nếu trúc cứng là giả, tất cả đều là Diệp lão đầu hồ đồ, thì cũng không sao. Lục Lăng Tây rất có thiên phú về mặt cây cảnh, sẽ không làm mất mặt nhà họ Lục.

    Lục Hằng Xuyên cả đời mạnh mẽ, luôn làm việc theo ý mình. Vốn ông ta tưởng là chỉ cần mình đề nghị nhận Lục Lăng Tây về nhận tổ quy tông, thì dù là ai cũng sẽ biết ơn, không ngờ rằng còn chưa gặp chính chủ, thì Vương Thục Tú đã nhảy ra tỏ ý phản đối trước.

    Người đàn bà này… Lục Hằng Xuyên chán ghét nhíu mày, không quên năm đó cô đuổi đến Trung Kinh khóc lóc om sòm muốn cướp Lục Lăng Tây về thế nào.

    Xem ra chuyện này cần suy tính kỹ hơn.

    Chương 148: Đáp trả

    Khi Nhan Việt nhận được điện thoại của Vương Thục Tú, đúng là đã ngạc nhiên một lúc lâu. Loại trừ khả năng Vương Thục Tú gọi nhầm số, vậy thì chỉ có thể là có việc cần tìm anh.

    Quả nhiên, câu đầu tiên của Vương Thục Tú chính là hỏi Lục Lăng Tây có ở bên cạnh Nhan Việt hay không, cô có việc muốn nói, hy vọng Nhan Việt có thể tránh Lục Lăng Tây.

    Nhan Việt đưa mắt nhìn phòng tắm, cầm di động đứng ở ban công, nói: “Bây giờ Tiểu Tây không ở đây”.

    Vương Thục Tú thở phào một hơi, nói qua về thân thế của Lục Lăng Tây. Cô cũng không có gì muốn giấu Nhan Việt, tuy trong lòng không muốn thừa nhận, nhưng Nhan Việt miễn cưỡng cũng được xem như là nửa người nhà của Tiểu Tây. “Cả nhà họ Lục chẳng ai tốt đẹp cả, nói không chừng sau lưng đang tính kế gì đó, chắc chắn sẽ đi tìm Tiểu Tây. Bên Phượng Thành có tôi ngăn lại, cậu đưa Tiểu Tây đi chơi ở Côn Nam mấy ngày, đừng vội về. Lỡ như nhà họ Lục tìm đến Côn Nam, cậu xem xem rồi ngăn lại, đừng để bọn họ tìm được Tiểu Tây”.

    Cách hơn nửa Trung Quốc, Vương Thục Tú nghiêm túc dặn dò Nhan Việt. Cô và Tiêu Phong đã bàn bạc rồi, chuyện này chắc chắn phải nói cho Lục Lăng Tây, nhưng không phải là bây giờ. Tính ra thì Lục Lăng Tây chưa từng ra ngoài, khó được dịp đi chơi, Vương Thục Tú thực sự không muốn để chuyện phiền lòng này làm ảnh hưởng đến Lục Lăng Tây. Dù thế nào cũng phải để Lục Lăng Tây chơi vui vẻ mấy ngày đã, có gì thì chờ về Phượng Thành hẵng nói. Nhưng cô lại lo nhà họ Lục không biết xấu hổ đuổi đến Côn Nam, nên nói trước với Nhan Việt. Không phải Tiêu Phong nói Nhan Việt có bản lĩnh sao, vậy chuyện ngăn nhà họ Lục này liền giao cho Nhan Việt.

    Chờ Vương Thục Tú nói xong, mắt Nhan Việt tối sầm lại, sự ấm áp trong mắt đã biến mất, giống như đầm sâu không gợn sóng, bình tĩnh lại lạnh lẽo. “Cháu biết rồi”. Giọng anh rất bình tĩnh, tất cả cảm xúc đều đặt ở đáy lòng.

    Vương Thục Tú lại dặn dò mấy câu, không gì ngoài mấy câu Nhan Việt phải chăm sóc tốt cho Lục Lăng Tây. Đợi đến khi Vương Thục Tú cúp máy, Nhan Việt lẳng lặng nhìn sân, ánh mắt như lưỡi dao sắc bén. Anh không ngờ Tiểu Tây lại có quan hệ đến nhà họ Lục ở Trung Kinh. Vương Thục Tú lo nhà họ Lục mò đến chỗ Tiểu Tây, anh lại lo Tiểu Tây sẽ tiếp nhận chuyện này thế nào. Từ cái lần say rượu lần trước của Tiểu Tây, Nhan Việt thấy rõ Tiểu Tây không muốn có liên quan gì đến nhà họ Lục nữa. Anh không nhắc đến nhà họ Lục trước mặt Tiểu Tây là vì không muốn kích thích Tiểu Tây. Nhưng chuyện này…

    Nhan Việt siết chặt di động, vì sao nhà họ Lục lại đột nhiên muốn Tiểu Tây nhận tổ quy tông, Vương Thục Tú không biết, nhưng anh lại đoán được là trúc cứng gây họa. Anh đã từng nghĩ việc sản xuất trúc cứng sẽ khiến nhà họ Lục chú ý đến sự tồn tại của Tiểu Tây, nhưng dù thế nào cũng không ngờ được chuyện xảy ra sau đó lại như vầy. Nếu sớm biết thế… Nhan Việt thở dài, trên đời này không có thứ gọi là nếu sớm biết.

    Trong lúc anh trầm tư, cửa phòng tắm sau lưng mở ra, Lục Lăng Tây mặc một chiếc áo thun dài rộng với mái tóc ướt sũng chạy ra.

    “Nhan đại ca?”. Lục Lăng Tây thò đầu nhìn ra ngoài ban công, “Có việc gì vậy?”.

    “Không có việc gì, đi ra ngoài hít thở không khí thôi”. Nhan Việt quay lại cười cười nhìn Lục Lăng Tây, vẻ mặt cưng chiều lại dịu dàng, nào còn vẻ hung ác nham hiểm lúc nãy nữa.

    Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, tin lời Nhan Việt nói. Hôm nay cậu xuống máy bay liền nhận ra, so với Phượng Thành, thì ở Côn Nam có hơi oi bức hơn. Triệu Giản nói là do trời đầy mây có thể sẽ mưa, chờ đến khi trời trong thì tốt hơn nhiều. Nghĩ vậy, Lục Lăng Tây cũng muốn ra ngoài hít thở không khí, nhưng cậu vừa định đi ra, thì Nhan Việt đã ngăn lại.

    “Tóc ướt đừng đi ra”. Nhan Việt nói xong liền đi lấy máy sấy. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn đi sau Nhan Việt, khoanh chân ngồi trên giường lớn, chờ Nhan Việt sấy tóc cho cậu.

    Tiểu Hắc từ dưới gối bò đến, quấn lên ngón tay Lục Lăng Tây. Tâm trạng Lục Lăng Tây rất tốt túm nó lên, cười hỏi: “Tỉnh ngủ rồi?”.

    Tiểu Hắc ngơ ngác gật đầu, rồi lắc lắc đuôi xem như trả lời câu hỏi của Lục Lăng Tây.
    Lần này đến Côn Nam, Lục Lăng Tây không định mang cả Đại Hắc và Tiểu Hắc theo, nhưng ai ngờ Tiểu Hắc lén giấu mình trong hành lý, một đường mò lên máy bay cùng. Đến khi Lục Lăng Tây đến khách sạn sửa soạn hành lý mới phát hiện Tiểu Hắc, khó được nó không bị nhân viên an ninh phát hiện, thuận lợi đến Côn Nam cùng. “Nhóc xấu”. Lục Lăng Tây chọc chọc đuôi Tiểu Hắc, theo thói quen buộc một nút thắt.

    Tiểu Hắc sh sh hai tiếng, cố sức chui từ trong nút thắt ra. Lục Lăng Tây xấu xa nhìn Tiểu Hắc, rồi nghĩ đến Đại Hắc. “Nếu Đại Hắc cũng nhỏ như vậy thì tốt rồi, có thể nhét Đại Hắc đi đâu cũng được”.

    Nhan Việt quay lại vừa lúc nghe thấy những lời này liền cười: “Lần sau chúng ta sẽ tự lái xe đi, vậy có thể mang Đại Hắc theo”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, ngửa mặt tràn đầy tin tưởng nhìn Nhan Việt. Cậu vừa tắm xong, ánh mắt trong suốt lại sáng ngời, như là đá quý được ngâm qua nước, bên trong không chút vẩn đục nào. Tim Nhan Việt khẽ run, vươn tay lồng vào mái tóc mềm mại ẩm ướt của Lục Lăng Tây, kéo cả người cậu ấn chặt trong ngực mình.

    Áo sơ mi màu nhạt rất nhanh đã bị thấm ướt, Lục Lăng Tây dán lên ngực Nhan Việt, nghe tiếng tim đập mạnh mẽ bên trong.

    “Nhan đại ca”. Cậu mơ hồ kêu lên.

    Nhan Việt khẽ ừ một tiếng, lẳng lặng ôm Lục Lăng Tây không nói gì nữa.

    Bởi vì đã hẹn với ông Trương là sáng sớm hôm sau sẽ đến vườn thực vật, hơn nữa chạy một ngày cũng đã mệt mỏi, chưa đến mười giờ tối Lục Lăng Tây đã ngủ rồi. Nhan Việt vẫn luôn ôm cậu, nhìn cậu ngủ say cúi đầu hôn lên môi cậu, khẽ khàng cầm di động đi ra ban công.

    Nhận được điện thoại của Nhan Việt Diệp Khang có hơi bất ngờ, trêu chọc nói: “Lúc này cậu không ôm Tiểu Tây mà gọi cho tôi sao!”.

    Nhan Việt không phản ứng lại lời trêu chọc của Diệp Khang, lập tức nói: “Nhà họ Lục ở Trung Kinh tìm đến Tiểu Tây”.

    “Sao vậy? Nhà họ Lục đến gây phiền phức cho Tiểu Tây”. Diệp Khang lập tức đứng đắn lên. Tuy anh không hứng thú với việc kinh doanh, nhưng không có nghĩa là anh không biết những chỗ tối trong đó. Tương lai của trúc cứng rộng lớn thế nào, chỉ cần nhìn ông cụ trong nhà không chút do dự đầu tư vào là hiểu. Nhà họ Lục cũng muốn xen một tay vào là chuyện bình thường. Trong số ba bên đầu tư, nhà họ Diệp thế lớn, nhà họ Lục không dám động vào; Trịnh Tân Hà nổi danh lại nắm kỹ thuật về trúc cứng, nhà họ Lục chắc chắn là lấy việc lôi kéo ông làm chính; duy chỉ còn Vi Viên Nghệ là quả hồng mềm dễ nắm lại không có bối cảnh chỗ dựa nào cả.

    Anh suy luận theo lẽ thường cũng rất hợp lý, ngay cả Nhan Việt lúc đầu cũng nghĩ như vậy. Chẳng qua… Nhan Việt trầm giọng nói: “Cha Tiểu Tây là Lục Nhất Thủy chính là con riêng của Lục Hằng Xuyên, nhà họ Lục tìm đến cửa nói muốn để Tiểu Tây nhận tổ quy tông”.

    “Cái gì?”. Diệp Khang cao giọng nói, vô cùng khiếp sợ. “A Việt, cậu nói thật sao?”. Anh lập tức hiểu ra, nhà họ Lục ép Lục Lăng Tây nhận tổ quy tông, nói cho cùng thì vẫn là vì trúc cứng, đến lúc đó nhà họ Lục muốn tham gia vào thì rất hợp lẽ.

    “Tiểu Tây nói thế nào?”. Bây giờ Diệp Khang quan tâm nhất là thái độ của Lục Lăng Tây.

    Mắt Nhan Việt hung ác tàn nhẫn, bình tĩnh nói: “Tiểu Tây vẫn chưa biết, là người nhà Tiểu Tây nói. Bọn họ cũng không muốn Tiểu Tây nhận tổ quy tông”.

    “Vậy là tốt rồi”. Diệp Khang thở phào, “Chỉ cần Tiểu Tây không đồng ý, thì nhà họ Lục cũng không có cách nào ép buộc cậu ấy về nhà họ Lục”.

    Tuy nói như vậy, nhưng hành vi của nhà họ Lục cũng đã chọc giận Nhan Việt. Như Vương Thục Tú mắng chửi vậy, lúc trước nhà bọn họ sống thế nào thì nhà họ Lục cũng coi như bọn họ không tồn tại. Bây giờ nhìn thấy có lợi ích thì xáp vô nói nhận tổ quy tông. Lục Hằng Xuyên đúng là đứng trên cao lâu lắm, nên cho rằng cả thiên hạ đều xoay chuyển quanh ông ta.

    Nhan Việt gõ nhẹ lên lan can, giọng lạnh lùng nói, “A Khang, ngày mai cậu đi tìm An Kiệt, để cậu ta dựa theo kế hoạch vạch trần chuyện thuốc cỏ đông lăng trong tay Ân Nhã là bán thành phẩm ra ngoài. Sau đó tung chuyện Tôn Lập của Cục quản lý dược quốc gia nhận hối lộ ra, làm lớn chuyện này lên”.

    Ngay trước khi Nhan Việt và Lục Lăng Tây đến Côn Nam, dưới sự giúp đỡ của nhà họ Lục, rốt cục Ân Nhã cũng đã được phê chuẩn thông qua chuyện đưa thuốc mới cỏ đông lăng ra thị trường, người đảm nhận chính là Tôn Lập của Cục quản lý dược quốc gia, cũng là bạn bè lâu năm của nhà họ Lục. Chuyện này Nhan Việt tính ép một khoảng thời gian, chờ Hợp Phổ đầu tư lớn hơn vào thuốc mới thì tung ra, nhưng bây giờ Nhan Việt quyết định thực hiện kế hoạch trước. Đối tượng nhắm vào cũng chuyển từ Hợp Phổ sang nhà họ Lục.

    Mấy năm qua nhà họ Lục và Tôn Lập hợp tác rất nhiều, hầu hết thuốc mới nghiên cứu đều qua tay Tôn Lập. Một khi chuyện Tôn Lập vi phạm quy định thông qua thuốc mới bán thành phẩm bị chọc thủng, hơn nữa dẫn đường dư luận thích hợp, thì dù thuốc mà nhà họ Lục mới tung ra mấy năm nay tuy không có vấn đề gì, nhưng trong mắt người dân cũng biến thành có vấn đề. Đến lúc đó nhà họ Lục loạn rồi, để xem Lục Hằng Xuyên còn có tâm trạng chạy đến Phượng Thành nhận thân hay không.

    Nhan Việt nói xong, Diệp Khang hơi sửng sốt, anh cảm thấy hình như sự tức giận của Nhan Việt đã vượt quá mức. Nếu để anh nói, thì chuyện nhà họ Lục nhận thân rất ghê tởm, nhưng nói đúng ra thì nhà họ Lục đang đào góc tường nhà họ Diệp, nếu tức giận nhất thì phải là nhà họ Diệp mới đúng. Nhưng so với phản ứng của anh, địch ý của Nhan Việt với nhà họ Lục không che giấu chút nào.

    Diệp Khang lập tức nói: “A Việt, cậu bình tĩnh lại. Bây giờ không phải thời cơ tốt nhất để tung ra chuyện thuốc cỏ đông lăng của Hợp Phổ có vấn đề. Tuy chuyện thông qua này có thể đánh được nhà họ Lục, nhưng ảnh hưởng với Hợp Phổ chỉ sợ không lớn như dự tính”. Có thể để nhà họ Lục rối loạn tất nhiên là anh muốn, nhưng nhiều hơn vẫn xuất phát từ góc độ của Nhan Việt, cảm thấy không cần thiết làm như vậy.

    Nhan Việt hơi rũ mắt xuống, giấu đi mũi nhọn lạnh lẽo trong mắt, giọng bình tĩnh nói: “Không sao, tôi có tính toán của mình”.

    Anh đã kiên trì như vậy, Diệp Khang cũng không nói gì nữa, đồng ý ngay.

    Cúp máy, Nhan Việt nhẹ nhàng quay về phòng. Lục Lăng Tây vẫn luôn ngủ say, dưới ánh đèn ngủ ấm áp vàng nhạt ở đầu giường, khuôn mặt cậu yên tĩnh lại bình thản. Nhan Việt cẩn thận lên giường, Lục Lăng Tây đã nhận ra động tĩnh trên giường, tự động nhích lại gần, chui vào trong lòng Nhan Việt. Nhan Việt thấy vậy khẽ cười, cúi đầu hôn lên trán cậu. Lông mi Lục Lăng Tây hơi run, như là cánh bướm đang vỗ. Nhan Việt còn tưởng là cậu tỉnh rồi, kết quả Lục Lăng Tây chỉ là nhích lại gần ngực anh, tiếp tục ngủ.

    Ý cười trong mắt Nhan Việt càng đậm hơn, cứ nhìn như vậy không làm gì cả, trong tim anh đều ngập tràn ngọt ngào và thỏa mãn không nói được nên lời. Anh nguyện ý làm bất cứ chuyện gì, chỉ cần cả đời này Lục Lăng Tây được sống bình yên suôn sẻ. Lục Hằng Xuyên cũng được, Lục Nhất Thủy cũng thế, dù là ai thì anh cũng sẽ không để bọn họ làm ảnh hưởng đến cuộc sống của Lục Lăng Tây.

    “Tiểu Tây, anh yêu em”. Nhan Việt ôm chặt Lục Lăng Tây, cúi đầu dịu dàng nói.

    Lục Lăng Tây mơ mơ màng màng nghe được lời anh nói, đáp lại theo bản năng: “Nhan đại ca, em cũng yêu anh”.

    Mắt Nhan Việt sáng lên, mỉm cười.

    Chương 149: Kẻ bị vứt bỏ

    Vài ngày liên tiếp cuộc sống của Lục Lăng Tây luôn bình lặng, chuyện Vương Thục Tú lo lắng nhà họ Lục tìm đến Côn Nam vẫn chưa xảy ra. Mà thực ra, không phải Lục Hằng Xuyên chưa từng nghĩ bỏ qua Vương Thục Tú trực tiếp tìm Lục Lăng Tây, nhưng lại bị chuyện ở Trung Kinh bám chân.

    Ba ngày trước, các tờ báo lớn ở Trung Kinh bỗng đồng loạt tuôn ra chuyện thuốc mới mà Hợp Phổ chuẩn bị tung ra thị trường là bán thành phẩm, không đạt đủ tiêu chuẩn về thuốc mà Trung Quốc đã đặt ra. Cùng với tin này là tin một nghiên cứu viên dược phẩm của Hợp Phổ báo chuyện Tôn Lập của Cục quản lý dược nhận hối lộ, dù biết thuốc mới không đạt tiêu chuẩn nhưng vẫn thông qua việc đưa ra thị trường.

    Hai tin này vừa tung ra, cả Trung Kinh lập tức xôn xao. Chưa đợi Hợp Phổ phản ứng lại, Tôn Lập đã tạm thời bị cách chức điều tra, mà nhà họ Lục vốn có quan hệ thân thiết với Tôn Lập cũng nổi lên trong mắt người dân. So với thuốc mới của Hợp Phổ chưa đưa ra thị trường, thì nhà họ Lục lại lấy thực phẩm chức năng và dược phẩm lập nghiệp, ai biết những dược phẩm mà nhà họ Lục đưa ra thị trường có bao nhiêu loại giống như thuốc mới của Hợp Phổ, không đạt đủ tiêu chuẩn về thuốc chứ.

    Đủ mọi nghi ngờ ngầm nổi lên, bắt đầu có người đầu tiên nhảy ra nói đã từng dùng thuốc của nhà họ Lục nhưng không có hiệu quả gì, sau đó có người thứ hai, người thứ ba… Những người này có người do Nhan Việt sắp xếp, có người do nhà họ Diệp trả thù, còn có một vài công ty dược khác đục nước béo cò, muốn nhân cơ hộ phá đổ nhà họ Lục.

    Truyền thông, internet, báo chí… Chỉ ba ngày ngắn ngủi, chuyện Hợp Phổ trong đủ mọi tin tức đã thành một cơn gió lốc lớn, thổi quét ba đầu sỏ lớn là Hợp Phổ, Cục quản lý dược, nhà họ Lục, đẩy ba bên về phía tiêu đời.

    “Bây giờ danh tiếng nhà họ Lục đã bị hư tổn, phải có người chịu trách nhiệm chuyện này”.

    Trong nhà lớn của nhà họ Lục, con trai cả của Lục Hằng Xuyên là Lục Thừa Văn ánh mắt như đao nhìn về phía Lục Duy An đứng ở một bên, ám chỉ nói. Nếu không phải Lục Duy An nối dây cho nha đầu nhà họ Ân kia, thì nhà họ Lục cũng không rơi vào tình trạng hiện nay.

    Lục Thừa Văn vừa dứt lời, những người khác trong phòng đều đồng loạt gật đầu. Bọn họ đều nghe ra ý của Lục Thừa Văn, rõ ràng là muốn lấy Lục Duy An khai đao.

    Lại nói người nhà họ Lục cũng không thích Lục Duy An. Trước kia thì không sao, bọn họ thấy Lục Duy An bệnh tật nên thấy đáng thương. Tuy trong nhà giam cầm Lục Lăng Tây có vẻ không tốt, nhưng chuyện thế này không dễ phân chia rạch ròi đúng sai, không thể đổ hết trách nhiệm lên đầu Lục Duy An được. Nhưng năm ngoái Lục Lăng Tây vừa chết, bọn họ lại thấy không thích Lục Duy An. Hơn nữa Lục Duy An cứ muốn chui vào việc làm ăn của nhà họ Lục, vậy càng khiến những người khác không vui. Nếu không phải sau đó Lục Duy An trèo lên Hợp Phổ, bọn họ lại đoán được suy nghĩ của lão gia tử, thì bọn họ đã sớm liên kết lại đẩy Lục Duy An ra ngoài rồi. Bây giờ lại xảy ra chuyện, dù thế nào cũng phải tìm người ra gánh, Lục Duy An đúng là chọn lựa tốt nhất.

    Ánh mắt những người trong phòng lần lượt thay đổi, Lục Duy An bị vây ở giữa cười lạnh, trên mặt lại là vẻ tự trách. Thuốc mới của Hợp Phổ mặc dù là do gã nối dây, nhưng lúc trước người nhà họ Lục đều xem trọng triển vọng của nó, muốn được chia một chén canh. Bây giờ vừa gặp chuyện liền vội vã chạy đi rũ hết trách nhiệm. Gã không tin người ở đây không nhìn ra được lần này là có người cố ý nhằm vào nhà họ Lục, nếu không thì chuyện mà Hợp Phổ gây ra thì sao dư luận lại tập trung hết lên đầu nhà họ Lục. Lục Duy An mịt mờ nhìn Lục Hằng Xuyên, so với sự tức giận của bác cả thì gã càng chú ý đến phản ứng của ông nội hơn. Nhưng khiến gã thất vọng là ông nội lại trầm ngâm suy nghĩ mặt không có cảm xúc gì, gã không đoán được ý của ông nội.
    “Duy An, cháu thấy thế nào?”. Thấy Lục Duy An không nói gì, Lục Thừa Văn liền hỏi rõ ra luôn.

    Lục Duy An cắn môi, khẽ nói: “Là do cháu đánh giá sai lầm, ảnh hưởng đến danh tiếng của gia tộc, cháu sẽ chịu trách nhiệm chuyện này”.

    Gã vừa nói xong, mắt Lục Thừa Văn liền sáng lên định lên tiếng, thì Lục Hằng Xuyên vẫn luôn im lặng ho nhẹ một tiếng, thu hút sự chú ý của mọi người. Lục Duy An chờ mong nhìn sang, Lục Hằng Xuyên bình thản liếc nhìn Lục Duy An, giọng uy nghiêm nói: “Nếu Duy An đã nhận sai, thì việc điều tra chuyện Hợp Phổ đút lót đều do Duy An đứng ra là được. Những chuyện khác lão đại anh xử lý đi, cố gắng đè ảnh hưởng chuyện này xuống”.

    Lục Hằng Xuyên nói vậy hiển nhiên là chuẩn bị vứt bỏ Lục Duy An. Bây giờ Tôn Lập đang bị điều tra về việc nhận hối lộ, mà cánh nhà báo lại chỉ đích danh người giật dây trung gian chính là người nhà họ Lục, hơn nữa còn có chứng cứ liên quan xác đáng. Tuy rằng nhà họ Lục đẩy Lục Duy An ra thì người sáng suốt sẽ không tin, nhưng cũng là một câu trả lời cho bên ngoài.

    Nghe Lục Hằng Xuyên nói xong, Lục Thừa Văn liền đồng ý rất nhanh. Tầm mắt của mọi người đều dừng trên mặt Lục Duy An, bàn tay giấu trong ống tay áo của gã siết chặt, miễn cưỡng cười với Lục Hằng Xuyên, “Cháu đã biết, thưa ông”.

    Dưới ánh nhìn của những người trong phòng, Lục Duy An cũng không biết gã đi ra nhà lớn thế nào. Gã quay đầu nhìn thoáng qua, rõ ràng hôm nay thời tiết rất đẹp, khó được lúc trời xanh mây tạnh không có sương mù, nhưng gã lại cảm thấy cả nhà họ Lục như bị bao phủ trong bóng tối.

    Lục Duy An cúi đầu cười lạnh. Gã biết mấy người bác cả không thích gã, chỉ bởi vì họ cảm thấy gã máu lạnh vô tình, hy sinh Lục Lăng Tây để đổi lấy mạng của mình. Chẳng lẽ bị bệnh bạch cầu là điều gã muốn sao? Nếu không phải sinh non, thì sao từ nhỏ sức khỏe của gã đã không tốt, vừa bị cảm liền bị phát hiện là bị bệnh bạch cầu? Gã nhìn người khác chơi đùa vui vẻ, mà gã lại chỉ có thể nằm trên giường bệnh, thống khổ mấy năm này có ai biết? Rõ ràng gã sống không bằng chết, nhưng vì chấp niệm của mẫu thân mà phải cố gắng sống sót, đó cũng là lỗi của gã sao?

    Lục Lăng Tây… Lục Duy An nhắm mắt lại bỏ cái tên này ra khỏi đầu. Một người thậm chí không phải do mẫu thân sinh ra, cho dù trong cơ thể cậu ta mang dòng máu của nhà họ Lục, nhưng lúc còn sống không ai thừa nhận cậu ta là người nhà họ Lục. Bây giờ chết rồi, thì những người không liên quan lại nhảy hết ra, chỉ trích gã máu lạnh ích kỷ không có tình thân. Đúng là CMN buồn cười, một đám tiểu nhân giả nhân giả nghĩa. Lúc Lục Lăng Tây còn sống sao không thấy bọn họ xuất hiện, chỉ bởi vì Lục Lăng Tây chết, mà gã còn sống, nên tất cả tội lỗi đều do gã, gã phải sống cả đời dưới cái bóng của Lục Lăng Tây, dựa vào cái gì chứ!

    Lục Duy An mở mắt trừng trừng oán hận siết chặt tay.

    Những sóng ngầm trong nhà họ Lục bắt đầu khởi động, Lục Lăng Tây ở Côn Nam xa xôi cũng không biết, ngược lại Vương Thục Tú liên tiếp vài ngày không gặp Lục Hằng Xuyên, xem tin tức mới biết nhà họ Lục đã có chuyện. Cô cảm thấy kỳ quái, sao lại trùng hợp như vậy chứ? Lục Hằng Xuyên vừa đến tìm cô gây phiền phức, thì nhà họ Lục ở Trung Kinh liền gặp chuyện?

    Cô nói nghi ngờ này cho Tiêu Phong: “Không phải là Nhan Việt làm gì đấy chứ?”.

    Tiêu Phong cũng không chắc chắn, nói: “Việc này ầm ĩ như vậy, chắc không phải bỗng chốc là làm được ngay. Nhan Việt mới biết Lục Hằng Xuyên được mấy ngày, chắc không liên quan gì đến cậu ta đâu. Hơn nữa dù là Nhan Việt làm thì cũng không phải là chuyện gì xấu. Em xem nhà họ Lục làm chuyện thất đức như vậy, phải có người trị bọn họ”.

    “Cũng đúng”. Vương Thục Tú oán hận nói. Vừa nghĩ đến Lục Hằng Xuyên đến cửa nói muốn cho Tiểu Tây nhận tổ quy tông, cô liền tức đến nghiến răng nghiến lợi, ước gì nhà họ Lục phá sản luôn, để xem bọn họ còn có gì mà ngông cuồng nữa.

    Hai người trò chuyện một lúc lâu, Vương Thục Tú lại nghĩ đến một chuyện, “Anh nói xem có cần nói chuyện nhà họ Lục cho Tiểu Tây không? Bây giờ chắc nhà họ Lục không có thời gian đến tìm nó nhỉ?”. Nói ra thì, trong lòng cô cũng không muốn Lục Lăng Tây biết chuyện này, cô cảm thấy Lục Lăng Tây như bây giờ không biết gì cả sống bình an là tốt rồi.

    “Vẫn nên nói cho Tiểu Tây biết”. Tiêu Phong khuyên: “Lỡ như nhà họ Lục chưa từ bỏ ý định, thì nên để Tiểu Tây chuẩn bị tâm lý trước”.

    Vương Thục Tú thở dài, biết Tiêu Phong nói có lý, không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất.

    Chương 150: Hạnh phúc

    Những chuyện mà Vương Thục Tú lo lắng Lục Lăng Tây không hề biết, nhiều ngày qua cậu đi sớm về trễ chơi rất vui vẻ.

    Là vườn thực vật lớn nhất Trung Quốc, vườn thực vật Côn Nam có diện tích 44 héc-ta, bên trong trồng số lượng lớn những loài thực vật quý hiếm, căn cứ vào chủng loại thực vật mà chia làm 10 vườn thực vật riêng biệt. Bởi vì triển lãm hoa lan vẫn chưa bắt đầu, nên hành trình mấy ngày nay Lục Lăng Tây đều quay quanh vườn thực vật Côn Nam. Có Vương Triều Lượng dẫn theo, bọn họ có thể thăm thú rất nhiều khu vườn trồng thực vật quý hiếm mà bình thường không mở ra cho khách thăm quan. Qua vài ngày, có thể nói Lục Lăng Tây đã đi hết vườn thực vật.

    * 1 héc-ta = 10.000 m2

    Hôm nay Lục Lăng Tây đã nói với Vương Triều Lượng, ngày mai cậu muốn đi theo đến chỗ rừng mưa nguyên sinh mà Vương Triều Lượng đang làm việc thăm quan. Mới vừa ăn xong cơm tối, Lục Lăng Tây liền vội về khách sạn dọn đồ, ngày mai dậy sớm xuất phát.

    Ông Trương từ ái nhìn Lục Lăng Tây, cười tủm tỉm nói: “Ngày mai hai ông già này không đi cùng Tiểu Tây, già rồi xương giòn dễ gãy không chịu nổi xóc nảy, Tiểu Tây nhớ chụp nhiều hình cho ông và ông Triệu xem là được”.

    Ông vừa dứt lời, ông Triệu liền cười nói, “Già rồi, đi dạo vài ngày như vậy cũng cần nghỉ ngơi một ngày chờ triển lãm hoa lan bắt đầu. Tiểu Tây cháu cứ chơi vui vẻ với Nhan Việt, nhớ phải chú ý an toàn”.

    “Cháu biết rồi”. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn gật đầu. Trạm công tác bên ngoài của Vương Triều Lượng ở bên rìa rừng mưa nguyên sinh Côn Nam, đã sắp đến biên giới Trung Quốc, cách thành phố Côn Nam một đoạn, dù ông Trương và ông Triệu muốn đi thì Lục Lăng Tây cũng không yên tâm để họ đi cùng.

    Nghe xong lời dặn dò của ông Trương và ông Triệu rồi đưa hai người về phòng, Lục Lăng Tây vội vã về phòng tắm rửa sạch sẽ, bắt đầu thu dọn những thứ ngày mai cần mang theo. Vương Triều Lượng nói có thể bọn họ sẽ ở lại đó một ngày, nên bảo Lục Lăng Tây mang thêm quần áo. Còn những thứ khác trong trạm của ông đều có, không cần Lục Lăng Tây mang theo. Nhưng dù ông nói vậy, thì đây cũng là lần đầu tiên Lục Lăng Tây đến rừng mưa nguyên sinh, không kìm được hưng phấn lên mạng tra những thứ cần mang theo, còn theo đó mua không ít đồ.

    “Áo mưa, áo dài tay quần dài, dây thừng…”.

    Lục Lăng Tây ngồi bên giường nghiêm túc kiểm lại đồ đạc mà cậu đã chuẩn bị, luôn cảm thấy hình như thiếu gì đó. Rốt cuộc là gì nhỉ? Cậu phồng má kiểm tra lại đồ đạc một lần.

    “Tìm gì vậy?”.

    Nhan Việt tắm xong đi ra liền thấy Lục Lăng Tây ngồi bên giường vẻ mặt bối rối, lật qua lật lại đồ đã chuẩn bị. Thời tiết ở Côn Nam rất nóng bức, Nhan Việt chỉ mặc mỗi chiếc quần đùi, để trần nửa thân trên, trên vai là Tiểu Hắc cũng tắm xong đang nằm úp sấp. Anh vừa lau mái tóc ướt sũng, vừa đi đến bên cạnh Lục Lăng Tây, cúi người hôn lên trán cậu.

    Tiểu Hắc bị hơi nóng trong phòng tắm xông đến choáng đầu, Nhan Việt vừa cúi người liền rụng từ bả vai anh xuống ngực Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây sờ sờ cơ thể mát lạnh của Tiểu Hắc, ngửa mặt lên nghi hoặc nói: “Cứ thấy là không mua cái gì đó”.

    Nhan Việt nhướng mày, thuận thế ngồi bên cạnh Lục Lăng Tây vươn tay ôm lấy cậu. “Để anh xem xem”. Anh cẩn thận lật xem đồ trên giường, nhớ đến điều kiện ở Phượng Thành, cười nói, “Có phải không chuẩn bị thuốc xịt chống muỗi không?”.

    Lục Lăng Tây giật mình. Nói ra cũng lạ, tuy bây giờ cây xanh ở Phượng Thành rất tươi tốt, nhất là tiểu khu mà Lục Lăng Tây đang ở càng giống một công viên sinh thái nho nhỏ, nhưng mùa hè rất hiếm khi thấy muỗi, nhang muỗi, thuốc xịt chống muỗi gì đó gần như không cần đến. Đã quen với điều kiện ở Phượng Thành, nêu lúc Lục Lăng Tây thấy thuốc xịt chống muỗi ở siêu thị cũng theo ý thức mà bỏ qua. Cậu hồi hồn lại, “Ngày mai siêu thị mở cửa lúc mấy giờ?”.

    “Tám giờ?”. Nhan Việt cũng không chú ý đến, anh an ủi hôn hôn Lục Lăng Tây, “Yên tâm, những thứ này chắc chắn Vương Triều Lượng đều chuẩn bị hết rồi”.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng đang định nói gì đó, thì di động mà Nhan Việt đặt trên bàn bỗng vang lên.
    “Nhan đại ca, ai tìm anh vậy?”. Lục Lăng Tây thuận miệng hỏi.

    Nhan Việt không chút để ý nhìn sang, vừa thấy tên người gọi thì hơi khựng lại. Đúng như dự đoán, là Vương Thục Tú gọi điện đến. Nhớ đến chuyện lần trước Nhan Việt lập tức liền đoán được Vương Thục Tú có thể định nói gì với anh, mà còn cần tránh Lục Lăng Tây nữa. Anh như không có chuyện gì cầm di động lên, xoa xoa đầu Lục Lăng Tây, nói: “Là An Kiệt, anh đi ra ngoài nghe điện thoại”.

    Lục Lăng Tây gật đầu, hoàn toàn không nghĩ là Nhan Việt lừa cậu. Cậu nhìn Nhan Việt đi ra ban công đóng cửa lại, cũng không để tâm lắm.

    Cách một cánh cửa Lục Lăng Tây không nghe được Nhan Việt đang nói gì, cậu cất đồ trên giường đi, rồi bắt đầu lật hành lý của Nhan Việt tìm quần áo.

    “A”. Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, trong lúc vô tình lật thấy quyển sách nhỏ mà Vương Thục Tú đưa cho cậu. Lần trước trên máy bay cậu chỉ nhìn lướt qua, sau lại không biết Nhan Việt nhét quyển sách này ở đâu rồi. Cậu còn tưởng là Nhan Việt vứt đi rồi, không ngờ Nhan Việt lại cất ở đây.

    Suy nghĩ lóe lên, trong lòng Lục Lăng Tây khẽ động, ngẩng đầu vội nhìn Nhan Việt đang nghe điện thoại ở ban công. Từ góc độ của cậu chỉ nhìn thấy bóng lưng Nhan Việt, xem ra Nhan Việt sẽ nghe điện thoại khá lâu. Tim Lục Lăng Tây đập thình thịch, như làm kẻ trộm lén mở quyển sách ra. Thật ra cậu rất tò mò về nội dung trong này, nhưng lại xấu hổ không dám hỏi Nhan Việt trên đó rốt cuộc viết gì.

    Quyển sách này cũng không dày, Lục Lăng Tây đọc một lúc là xem được một nửa rồi. Cũng không biết Vương Thục Tú tìm ở đâu, quyển sách này hình như chuyên phổ cập cho đồng tính luyến ái. Rõ ràng những từ viết trên đó rất đứng đắn nghiêm túc, thậm chí hình chibi vẽ trên đó đều rất đáng yêu, nhưng Lục Lăng Tây lại cảm thấy thân thể càng lúc càng nóng, trên mặt bỗng chốc đã ửng đỏ lên.

    Nhan Việt nói chuyện xong liền về phòng, Lục Lăng Tây dường như vẫn chưa phát hiện. Chờ đến khi thấy rõ thiếu niên đang đọc cái gì, mày Nhan Việt liền nhướng lên, không chỉ không quấy rầy Lục Lăng Tây, mà còn nhét Tiểu Hắc vào trong ngăn kéo, rồi ngồi xuống bên cạnh Lục Lăng Tây.

    Một quyển sách mỏng rất nhanh đã lật đến cuối, Lục Lăng Tây đang định nhét nó vào trong vali, vừa nhấc đầu liền không thấy Nhan Việt ở ban công, phía sau là hơi thở quen thuộc, “Xem xong rồi?”. Nhan Việt ôm lấy Lục Lăng Tây từ phía sau, khẽ hỏi.

    Lục Lăng Tây giật mình quay đầu lại, trên mặt là vẻ ngại ngùng. “Nhan… đại ca”. Thôi rồi, lúc này ngay cả tai cậu cũng đỏ bừng. Tuy Lục Lăng Tây cảm thấy cậu xem quyển sách này cũng không có gì, nhưng bị Nhan Việt bắt gặp cậu xem lén thì còn có ý khác khó nói nên lời.

    Không đợi Lục Lăng Tây nói câu thứ hai, mắt Nhan Việt đã trầm xuống, thân thể thành thực có phản ứng. Anh nhìn đôi mắt ngập nước của Lục Lăng Tây, không tự chủ được đến gần, dịu dàng hôn Lục Lăng Tây.

    Tất cả đều như nước chảy thành sông, Nhan Việt đã nghĩ ngày mai bọn họ phải ra ngoài, cũng nghĩ đến anh đã từng hứa hẹn phải chờ đến sinh nhật 20 tuổi của Lục Lăng Tây, nhưng anh không thể nào khống chế được dục vọng đã nảy lên trong cơ thể, mà dường như anh cũng không muốn khống chế. Chỉ cần nghĩ đến anh hoàn toàn có được thiếu niên, thì Nhan Việt không kìm được run rẩy vì hạnh phúc.

    Một đêm qua đi rất nhanh, Nhan Việt gần như là suốt đêm không ngủ. Bởi vì Lục Lăng Tây nằm trong lòng anh, ỷ lại lưu luyến. Nhan Việt không nỡ động đậy, sợ làm Lục Lăng Tây bừng tỉnh, sợ ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của Lục Lăng Tây. Anh cẩn thận lại thành kính ôm người trong lòng, thấy ngập tràn hạnh phúc.

    Sáu giờ sáng, đồng hồ đã hẹn tối qua vang lên. Bọn họ đã hẹn với Vương Triều Lượng là sẽ gặp trước cửa khách sạn vào sáu giờ bốn lăm, vốn là đủ thời gian, nhưng nhìn Lục Lăng Tây đang nằm trong lòng nhắm nghiền hai mắt không chịu rời giường, Nhan Việt lo là không kịp nữa rồi.

    “Tiểu Tây”. Nhan Việt thử kêu một tiếng.

    Lục Lăng Tây bọc chăn quay người che mắt muốn ngủ tiếp. Cậu cảm thấy mình không làm gì, nhưng lại rất buồn ngủ.

    Nhan Việt thấy cậu như vậy cũng không nỡ ép buộc, ôm cậu khẽ nói: “Hay là anh bảo với Vương Triều Lượng hôm khác đến trạm công tác bên ngoài?”.

    Mấy chữ trạm công tác bên ngoài đã kích thích chút tinh thần của Lục Lăng Tây, cậu cố gắng ngồi dậy, dụi mắt mơ hồ nói: “Em dậy đây”.

    Nhan Việt bật cười, lại gần hôn cậu, rồi giúp cậu mặc đồ xong xuôi, bóp trước kem đánh răng. Cho đến khi Lục Lăng Tây nhắm tịt hai mắt đánh răng rửa mặt xong, cậu mới hoàn toàn tỉnh táo lại. Ký ức tối hôm qua lại ùa về trong đầu, cậu nghĩ đến gì đó, vành tai lại đỏ lên.

    Đến giờ hẹn, bọn họ gặp Vương Triều Lượng ở cửa khách sạn rồi lên xe của ông.

    Côn Nam buổi sáng rất đẹp, là một thành phố du lịch, độ xanh hóa của Côn Nam đạt đến 50%. Trong tầm mắt khắp nơi đều là màu xanh, ánh nắng chiếu vào trên lá cây tạo nên màu phỉ thúy, cả thành phố như được làm đẹp bởi vô số đá quy màu xanh. Ngẩng đầu nhìn lên, bầu trời trong xanh cao vời vợi, cảm giác tâm hồn cũng bao la hơn. Ra khỏi thành phố Côn Nam, không có những tòa nhà cao tầng, nơi nơi đều là màu xanh và mùi hoa. Phong cảnh như tranh vẽ xẹt qua ngoài cửa sổ, tựa như một mỹ nhân bí ẩn đang chậm rãi vén khăn che mặt lên.

    Dọc đường đi, Vương Triều Lượng hăng hái giới thiệu phong cảnh ven đường cho Nhan Việt và Lục Lăng Tây, ông ở đây đã mấy tháng, con đường này đi vô số lần, mỗi một chỗ đều nghe nhiều nên quen.

    Mới đầu Lục Lăng Tây còn cố gắng tỉnh táo nghe ông giới thiệu, nhưng sau đó lại rất buồn ngủ, liền tìm một vị trí trong ngực Nhan Việt, ôm Nhan Việt ngủ say. Nhan Việt cẩn thận di chuyển cánh tay, cố gắng để Lục Lăng Tây cảm thấy thoải mái.

    Vương Triều Lượng thấy Lục Lăng Tây buồn ngủ như vậy thì thấy lạ, “Tối qua Tiểu Tây không ngủ ngon sao?”.

    Nhan Việt cười nói, “Tối qua Tiểu Tây vì hôm nay sẽ đến rừng mưa nên khá hưng phấn, ngủ hơi muộn”.

    Vương Triều Lượng cười lắc đầu, cảm thấy Lục Lăng Tây dù hiểu chuyện thế nào cũng là một đứa trẻ.

    Đi khoảng chừng một tiếng, Vương Triều Lượng bảo đã sắp đến rồi. Nhan Việt đang định gọi Lục Lăng Tây dậy thì chuông di động bỗng vang lên, là Phương Lỗi gọi đến. Mấy hôm trước Nhan Việt nghe Lục Lăng Tây nói Phương Lỗi sắp đến Côn Nam công tác, nhưng không ngờ anh ta đến nhanh như vậy.

    “Anh và Tiểu Tây đang ở đâu? Giữa trưa tôi mời hai người ăn cơm”.

    Nhan Việt giọng tiếc hận nói, “Tôi và Tiểu Tây đã ra khỏi thành phố rồi, chắc khoảng ngày mai mới về được, bữa cơm này phải dời lại rồi”.

    Anh thực sự cảm thấy tiếc hận, nếu Phương Lỗi gọi sớm một tiếng thì anh còn kịp thay đổi hành trình, như vậy Tiểu Tây cũng có thể ngủ nhiều hơn.

    “Vậy được, chờ hai người về rồi hẹn sau, tôi chắc cũng ở đây một thời gian”.

    Vụ án mà Phương Lỗi phụ trách lần này có hơi khó giải quyết, anh cũng đã chuẩn bị kháng chiến lâu dài rồi. Cúp máy, Phương Lỗi một mình ra cửa định tìm chỗ ăn bữa sáng. Đi được hai bước, anh bỗng dừng bước nhìn về phía sau, sau lưng là một con đường nhỏ rất sôi động, khắp nơi đều là người qua người lại đi làm đến trường. Anh cảnh giác nhìn thoáng qua, không phát hiện có gì khác thường, nhưng anh luôn cảm giác có người đang nhìn chằm chằm.

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật