Điền viên thường nhật – Chương 172-174

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 172: Ngoại truyện 2: Sau khi Tiểu Hôi biến thành người ~

    Khoảng chừng một phút sau, Tiểu Hôi cắn gối kinh ngạc mà nhìn xung quanh, chưa tỉnh táo lại được.

    Meo ~

    Nó thử kêu một tiếng, giật giật chân trước, móng vuốt lông xù không thấy đâu, mà biến thành cánh tay giống như con người. Tiểu Hôi có hơi hoang mang, theo thói quen muốn ngồi xổm trên giường, lại phát hiện hai chân của con người rất khó để làm động tác gập chân ngồi xổm với độ khó cao như vậy, đặc biệt đuôi của nó vẫn còn, ngồi xổm xuống đè lên rất không thoải mái.

    Tiểu Hôi vẫy vẫy đuôi, như lúc trước nhảy xuống giường, nhưng không nắm giữ cân bằng tốt nên ngã rầm xuống đất.

    Meo ~

    Tiểu Hôi phẫn nộ kêu lên, vừa rồi rơi xuống đau quá. Nó theo thói quen định giận chó đánh mèo Phương Lỗi, nhưng lại nhận ra rằng Phương Lỗi đã bỏ nó lại trong nhà, tự mình ra ngoài rồi. Tiểu Hôi tức giận phẩy tay, bám vào giường cố gắng dựa vào hai cái đùi đứng lên. Lúc làm mèo thì không thấy sao, bây giờ trên người nó không có bộ lông mềm mại nữa, sàn lạnh hơi lạnh với nó.

    Tiểu Hôi học theo Phương Lỗi đứng trên sàn, hai đùi thon dài khỏe mạnh của nó đủ để chống đỡ sức nặng toàn thân, phiền toái duy nhất là nó không quen dùng hai cái đùi đứng thẳng thậm chí là đi đường. Tiểu Hôi nghiêng đầu, lắc lắc đuôi, cố gắng giữ cân bằng, ở bên mép giường thử đi về trước mấy bước.

    Meo ~

    Giọng Tiểu Hôi vui sướng vì phát hiện ra thứ mới mẻ, là một người thì thế giới nhìn đến khác với là một con mèo. Nó tò mò đánh giá xung quanh, tất cả đều xa lạ lại có vẻ quen thuộc. Nó đi mấy bước, nghiêng đầu dừng lại trước gương to.

    “Người” bên trong là nó sao? Tiểu Hôi hoang mang, vì sao nó lại biến thành người chứ? Đây là chuyện Tiểu Hôi chưa từng nghĩ qua. Những chuyện mà ngày thường nó nghĩ nhiều lắm là liên quan đến thức ăn, địa bàn, Phương Lỗi. Không ăn được cá khô, tâm trạng không vui cào Phương Lỗi. Có mèo hoang không biết sống chết dám tơ tưởng địa bàn của nó, tâm trạng không vui cào Phương Lỗi. Phương Lỗi đi làm bắt một con mèo như nó ở lại nhà, tâm trạng không vui cào Phương Lỗi. Đánh thua Đại Hắc, tâm trạng không vui cào Phương Lỗi. Bây giờ nó nên làm gì đây? Tìm được Phương Lỗi tiếp tục cào Phương Lỗi sao?

    Tiểu Hôi chớp chớp mắt, nghiêng đầu cúi xuống suy nghĩ, quyết định theo bản năng đi tìm Phương Lỗi. Nó nhảy lên giường, theo bản năng nằm úp sấp trên cửa sổ, dù là xuân hạ thu đông Phương Lỗi cũng sẽ không đóng cửa sổ, đặc biệt để lại chỗ cho Tiểu Hôi ra vào. Nhưng rất nhanh Tiểu Hôi nhận ra rằng bây giờ nó đang mang cơ thể con người, không thể đi ra từ cửa sổ được.

    Meo ~

    Tiểu Hôi khó chịu vẫy vẫy đuôi, cảm thấy biến thành người không tốt chút nào. Nó lại nhảy xuống giường, vẫy đuôi giữ cân bằng đi đến cửa phòng khách. Chờ chút! Tiểu Hôi thấy cảnh phục mà Phương Lỗi treo ở huyền quan, lại cúi đầu nhìn cơ thể trơn bóng của mình. Nó nhớ trên người Phương Lỗi không mọc lông, mỗi lần ra cửa đều phải mặc thứ gọi là quần áo này. Tiểu Hôi nghĩ nghĩ, vươn tay trúc trắc kéo quần áo xuống. Nó nhìn quần một lúc lâu, học theo động tác mặc quần áo mỗi sáng của Phương Lỗi, bỏ chân vào.

    Meo ~

    Tiểu Hôi lảo đảo suýt nữa là ngã sấp xuống. Nó kéo quần lên, lại mắc ở chỗ cái đuôi. Tiểu Hôi quay đầu nhìn nhìn, nhét đuôi vào trong quần. Quần của Phương Lỗi nó mặc hơi rộng, nhét đuôi vào thì cũng không thấy có gì khác lạ. Tiểu Hôi xoay xoay người thấy không thoải mái lắm, theo thói quen giận chó đánh mèo lên đầu Phương Lỗi. Mặc quần xong, Tiểu Hôi lại mặc áo cảnh phục vào, chân trần đi ra ngoài cửa.

    Chỗ ở của Phương Lỗi là nhà trọ dành cho người độc thân của cục cảnh sát, may mà bây giờ giữa trưa không có ai, Tiểu Hôi đi ra ngoài nhà trọ cũng không ai phát hiện ra sự khác lạ của nó. Nó đứng ở đường cái, hít hít mũi, ngửi được mùi của Phương Lỗi.

    “Đi xe không?”. Có xe taxi đậu ở ven đường, tài xế nhiệt tình ló đầu hỏi một câu.

    Tiểu Hôi mờ mịt nhìn qua, tài xế thấy rõ bộ dạng của Tiểu Hôi thì sửng sốt bật cười, “Cậu nhóc à, tai mèo của cậu mua ở đâu đấy? Nhìn rất giống a. Quần áo cũng không phải của cậu đúng không? Lấy trộm của người lớn? Không được đâu, cảnh phục cũng không thể mặc bừa bãi được, bị phạt đấy”.

    Lúc tài xế nói chuyện, Tiểu Hôi đã mở cửa ngồi lên. Trước kia nó thường ngồi xe Phương Lỗi nên rất quen với chuyện này.

    “A, lên rồi à, muốn đi đâu vậy?”.

    Tiểu Hôi: Meo ~

    Tài xế: “…”.

    Một người một mèo mắt to trừng mắt nhỏ, Tiểu Hôi vỗ vỗ tay lái, chỉ chỉ phía trước.

    Tài xế phản ứng lại, “Là muốn đi đến trước sao?”.

    Tiểu Hôi: Meo ~

    Trên mặt tài xế lộ vẻ thương cảm, cậu nhóc nhìn đẹp trai như vậy, đáng thương thay không nói được chỉ biết kêu như mèo. Tầm mắt anh ta dừng trên bàn chân trần của Tiểu Hôi, lắc đầu, “Cậu nhóc này ra ngoài cũng không đi giày, mặc dù bây giờ đang là tháng năm không lạnh, nhưng đi chân trần cũng không thoải mái đâu”.
    Tiểu Hôi nhìn theo tầm mắt của tài xế dừng trên chân mình, giữa ngón chân trắng nõn có một cây cỏ nhỏ màu xanh, là lúc nãy nó dẫm ở ven đường. Tâm trạng nó lập tức vui lên, mỉm cười với tài xế.

    Meo ~

    Tài xế: “…”.

    Đi theo đường mà Tiểu Hôi đã chỉ, tài xế thành công đưa Tiểu Hôi đến quán thịt bò cách đơn vị của Phương Lỗi không xa. Tiểu Hôi chưa đợi xe dừng lại đã đẩy cửa ra, tài xế vội kéo nó lại. “Cậu nhóc từ từ đã”. Suốt đường đi mặc dù Tiểu Hôi chỉ biết kêu meo, nhưng tài xế đã não bổ vô số lần chuyện Tiểu Hôi đáng thương bị người nhà vứt bỏ. Anh ta không biết Tiểu Hôi đến đây làm gì, nghĩ đến ở phía trước không xa chính là cục cảnh sát, tài xế càng muốn đưa Tiểu Hôi đến đó hơn.

    Tiểu Hôi nhìn qua cửa kính xe đã thấy Phương Lỗi, nó phẫn nộ xoay người vỗ vỗ tay lái, ý bảo tài xế buông nó ra.

    Tài xế đoán: “Ở đây có người nhà của cậu sao?”

    Tiểu Hôi: Meo ~

    Tài xế đậu xe ở ven đường, Tiểu Hôi nổi giận đùng đùng nhảy xuống xe. Tài xế lo lắng cũng đuổi theo sau. Ở bên đường cái, biển hiệu quán thịt bò Nhất Liêm U Mộng vô cùng lớn, sau cửa sổ thủy tinh sát đất, Phương Lỗi đang ngồi ở đó nói chuyện với một cô gái tóc dài mặc váy hoa.

    Tiểu Hôi vọt đến trước cửa sổ thủy tinh, kêu lên đầy phẫn nộ với Phương Lỗi bên trong.

    Phương Lỗi lập tức cảm giác đến, theo bản năng quay đầu, đối diện với ánh mắt của Tiểu Hôi. Anh chỉ liếc mắt là nhận ra quần áo trên người Tiểu Hôi, rồi nghĩ đến gì đó, kinh ngạc nói: “Tiểu Hôi?”.

    Cô gái ngồi đối diện Phương Lỗi nhìn theo tầm mắt anh, mỉm cười, “Bây giờ trẻ con có nhiều trò thật đấy, anh xem cái tai mèo kia rất thật”.

    Tai mèo… Phương Lỗi không ngồi yên được, không có thời gian nói gì khác vội đứng lên chạy ra ngoài. Anh vừa chạy ra quán thịt bò, tài xế vừa lúc đuổi kịp đến chỗ Tiểu Hôi, kéo Tiểu Hôi hỏi han. Phương Lỗi nóng nảy, tưởng tài xế muốn làm gì, xông lên đẩy anh ta ra, thuận tay ôm Tiểu Hôi vào lòng.

    Meo ~

    Tiểu Hôi tức giận cào Phương Lỗi, tai mèo trên đầu vì phẫn nộ mà dựng thẳng lên.

    “Tiểu Hôi”.

    Phương Lỗi chắc chắn được thiếu niên trong lòng là Tiểu Hôi, lập tức trong đầu hiện lên vô số câu hỏi. Sao Tiểu Hôi lại biến thành người? Biến thành người khi nào? Sao nó lại tìm đến đây được?… Những câu hỏi này Phương Lỗi chưa tìm được đáp án, thì tài xế bị anh đẩy ra đã kêu lên, “Anh là người nhà của cậu nhóc này sao? Anh chăm sóc cậu ta thế nào vậy? Cậu ta không nói được anh cũng dám để cậu ta ở bên ngoài một mình, ngay cả giày cũng không đi cho?”.

    Nghe vậy Phương Lỗi mới biết mình hiểu nhầm, anh áy náy gật đầu với tài xế, “Xin lỗi, lúc nãy tôi đã hiểu nhầm”. Chú ý đến Tiểu Hôi đang đi chân trần, Phương Lỗi cúi xuống bế Tiểu Hôi lên. Tiểu Hôi vẫn còn đang tức giận, không khách khí vươn tay cào Phương Lỗi.

    Phương Lỗi bất đắc dĩ, bây giờ anh không có tay rảnh để sờ tai Tiểu Hôi, chỉ đành nhỏ giọng dỗ: “Tiểu Hôi đừng nghịch, ngoan”.

    Meo ~

    Phương Lỗi gật đầu, “Là tôi sai, tôi không nên để Tiểu Hôi ở nhà một mình, bây giờ về được không?”.

    Meo ~

    “Được, về sẽ chiên cá cho cậu”.

    Meo ~

    Hai người tôi một câu cậu một câu nói chuyện không ngừng, tài xế thấy vậy liền đồng tình với Phương Lỗi. Có vẻ cậu nhóc này coi mình là mèo, nhìn người nhà cậu ta cũng là phối hợp để cậu ta sắm vai một con mèo. Anh ta tốt bụng nhắc nhở: “Có cần đưa cậu ta đến bệnh viện khám không?”.

    Phương Lỗi sửng sốt, cười nói: “Cám ơn anh, Tiểu Hôi không bị bệnh”. Anh nói xong liền ôm Tiểu Hôi đến xe đậu ở trước đặt Tiểu Hôi lên ghế phó lái, lại rút một trăm tệ từ trong ví ra đưa cho tài xế, “Là anh đưa Tiểu Hôi đến đúng không? Đã làm phiền anh rồi”.

    Tài xế vốn đã không có ý nhận tiền, nhưng Phương Lỗi đã đưa thì anh ta đành phải nhận. Đang định phụ tiền lại thì Phương Lỗi đã lên xe, gật đầu chào tài xế rồi lái xe ra ngoài bãi đỗ.

    “Này này, tiền của anh này”.

    Giọng tài xế bị gió thổi bay, Phương Lỗi một tay cầm tay lái, một tay sờ lỗ tai Tiểu Hôi, cười nói: “Không giận nữa?”.

    Meo ~

    Tiểu Hôi xoay xoay người, cảm thấy đuôi ở dưới mông bị ép rất không thoải mái.

    “Sap vậy?”. Phương Lỗi hỏi.

    Tiểu Hôi gãi gãi quần, quỳ hẳn trên ghế phó lái cởi quần xuống. Trên người nó chỉ mặc độc chiếc áo khoác cảnh phục của Phương Lỗi, một đôi chân dài trơn bóng lộ ra ngoài, giữa cái mông trắng nõn hơi vểnh lộ ra cái đuôi màu xám, lắc lắc về phía Phương Lỗi.

    Phương Lỗi phanh kít lại dừng ở ven đường, suýt nữa đã xảy ra chuyện. Anh lập tức cởi áo thun trên người, đắp lên lưng Tiểu Hôi. Tiểu Hôi bất mãn lắc lắc đuôi, kêu về phía anh.

    Phương Lỗi bất đắc dĩ, ôn nhu nói: “Tao biết đuôi không thoải mái, chúng ta về nhà rồi cởi được không? Nhịn chút thôi, chỉ một chút”.

    Meo ~

    Phương Lỗi lập tức cam đoan: “Được, từ hôm nay trở đi tao không bao giờ bỏ mày lại nữa”.

    Chỉ riêng việc Tiểu Hôi thế này, thì Phương Lỗi cũng lo khi bỏ nó lại một mình.

    Meo ~

    Tiểu Hôi cố gắng chấp nhận sự tồn tại của áo thun, Phương Lỗi thở phào nhẹ nhõm, khởi động xe lại lần nữa. Từ chỗ này đến nhà trọ đã không còn xa nữa, Phương Lỗi luôn cảm thấy hình như anh đã quên gì đó. Nhưng quên gì thì cũng không còn quan trọng nữa, Phương Lỗi khó xử chính là đợi đến khi về nhà trọ thì sao ôm Tiểu Hôi về được đây, cũng không thể để trần truồng ôm về được. Lỡ như bị đồng nghiệp thấy thì sau này anh làm người thế nào nữa.

    Vấn đề khó khăn của Phương Lỗi cũng không làm anh phiền não quá lâu, mắt thấy cổng lớn nhà trọ ở ngay phía trước, bỗng một ánh sáng màu xanh nhạt lóe lên, Phương Lỗi nghiêng đầu, thấy cảnh phục trên người Tiểu Hôi rớt trên ghế. Dưới cảnh phục, lộ ra cái đầu nhỏ lông xù của Tiểu Hôi.

    Phương Lỗi: “…”.

    Không biết có phải là giữ hình người tốn năng lượng lớn hay không, mà Tiểu Hôi sau khi biến trở lại thành mèo thì ngủ rất nhanh. Phương Lỗi dừng xe, mở cửa ra cẩn thận ôm lấy Tiểu Hôi. Tiểu Hôi ở trong lòng anh cuộn mình lại, giữa ngón chân còn dính một cây cỏ nhỏ màu xanh.

    Phương Lỗi buồn cười chọc chọc mũi Tiểu Hôi, ôm nó về nhà trọ. Anh vừa vào cửa, mẹ anh đã gọi đến, “Lỗi tử con có chuyện gì vậy? Ăn cơm được một nửa thì không thấy tăm hơi đâu. Con cũng không nói với người ta một tiếng, ném một cô gái ở lại trong quán là sao? Còn nữa, cô ấy nói con với một cậu nhóc đi khỏi, cậu nhóc nào vậy?”.

    “…”. Phương Lỗi, anh đã nói là anh đã quên gì mà. Anh áy náy nói, “Mẹ, có chuyện ngoài ý muốn, không phải là con cố ý. Em trai bạn con có chuyện, con vội về xử lý nên quên mất”.

    “Em trai của bạn?”.

    Phương Lỗi nhìn Tiểu Hôi trong lòng, “Em trai của bạn, chẳng khác gì em ruột của con cả”.

    Mẹ anh nghe nói là có chuyện cũng thấu tình đạt lý, “Vậy con gọi điện giải thích cho cô ấy ngay đi, ngay cả tiền cơm cũng là cô ấy tự trả”.

    Phương Lỗi bất đắc dĩ gật đầu, cam đoan tìm lúc khác mời cô gái kia ăn cơm lần nữa.

    Vỗ về mẹ xong, Phương Lỗi nhìn Tiểu Hôi ngủ rất say, lúc này cũng không có chuyện gì, liền cởi quần áo, ôm Tiểu Hôi ngủ bù. Một người một mèo ngủ đến tận buổi chiều, ánh sáng nhạt lóe lên, Tiểu Hôi lại biến thành người lần nữa. Nó không thoải mái lắm giật giật người, giống như trước nằm sấp trên người Phương Lỗi, bốn chi duỗi thẳng, mặt vùi ở cổ Phương Lỗi, ngủ vù vù rất thoải mái.

    Phương Lỗi đang ngủ thì thấy bị cái gì đó đè nặng, theo bản năng vươn tay ra sờ, cảm giác vô cùng mịn màng. Phương Lỗi sửng sốt, bàn tay đã đụng đến cái đuôi xù lông, ở dưới cái đuôi là thứ mềm ấm có co giãn nhô lên.

    Anh bỗng mở to mắt, tai mèo màu xám cọ mặt anh, Tiểu Hôi hình người nhắm hai mắt trần truồng nằm hình chữ đại, dang tay dang chân nằm sấp trên người anh.

    Sau khi tỉnh táo lại, Phương Lỗi phát hiện, anh cứng rồi.

    Lời tác giả: Thấy có người hô hào muốn ngoại truyện Đại Hắc biến thành người, vậy mấy người muốn Nhan Việt làm sao đây? Lỡ như Đại Hắc biến thành người, thì vị trí chính cung của Tiểu Tây nên đưa cho ai? Đại Hắc và Nhan Việt chắc chắn sẽ đánh nhau ~ vì tiết tháo gần như không còn mấy, tui cảm thấy vẫn là thôi đi ~

    Chương 173: Ngoại truyện 3: Sau khi Tiểu Hôi biến thành người ~

    Thấy cơ thể có phản ứng, Phương Lỗi xấu hổ muốn đẩy Tiểu Hôi ra.

    Anh vừa mới giật giật, Tiểu Hôi đã theo bản năng quấn lên, vô thức meo meo làm nũng. Tiểu Hôi quấn rất chặt, Phương Lỗi càng cảm thấy lúng túng hơn. Anh vừa cố gắng thầm nhủ, Tiểu Hôi chỉ là con mèo, mà anh không phải là tên biến thái, vừa nhớ đến bộ dạng mèo trước đây của Tiểu Hôi, anh chỉ cần một tay là có thể xách Tiểu Hôi sang một bên, chứ không giống như bây giờ.

    Qua một lúc sau, Tiểu Hôi đã tỉnh. Nó còn chưa nhận ra mình lại biến thành người, giống như là mèo vậy vươn lưỡi ra liếm liếm cổ Phương Lỗi.

    Meo ~

    Cơ thể Phương Lỗi cứng đờ tại chỗ, cảm thấy chỗ phía dưới cứng đến sắp nổ tung.

    Meo ~

    Tiểu Hôi không thoải mái run run tai, ở dưới cái bụng mềm có cái gì đó chọc chọc rất khó chịu. Nó nhanh nhẹn ngồi dậy quỳ ngồi trên đùi Phương Lỗi, tò mò nhìn chỗ vẫn luôn chọc nó.

    Meo ~

    Tiểu Hôi vươn tay nắm lấy.

    Phương Lỗi kịp thời phản ứng bắt được tay Tiểu Hôi. Đối mặt với vẻ mặt phẫn nộ của Tiểu Hôi, anh chật vật nói: “Tôi đi tắm đã”. Không đợi Tiểu Hôi có động tác khác, Phương Lỗi gần như là đẩy Tiểu Hôi lên giường, như chạy nạn mà nhảy xuống giường vọt vào phòng tắm. Anh xấu hổ nhìn vật có phản ứng mà hăng hái ngẩng cao đầu, mở nước lạnh xả về phía mình.

    Meo ~

    Tiểu Hôi nổi giận đùng đùng đứng phía sau anh. Lúc nãy hành vi đẩy ra của Phương Lỗi đã khiêu khích tôn nghiêm chủ gia đình của Tiểu Hôi. Phương Lỗi đang có chuyện trong lòng nên không chú ý thấy Tiểu Hôi tiến vào. Chờ đến khi Tiểu Hôi giống như ngày thường bổ nhào vào trong ngực anh, anh mới phản ứng lại. Tiểu Hôi bị nước lạnh tưới lên liền kêu meo meo meo. Phương Lỗi nhanh tay đóng nước lại, Tiểu Hôi đã lạnh đến run người, cả người chen vào trong ngực Phương Lỗi, phẫn nộ cào anh hai cái.

    Hai người trần truồng đối mặt nhau, Phương Lỗi cố gắng không nghĩ về dáng vẻ hiện giờ của Tiểu Hôi nữa, chuyển sang nước ấm phun lên người Tiểu Hôi. Dòng nước ấm áp phun đến, Tiểu Hôi thoải mái kêu lên, tức giận lúc trước đã biến mất, vẫy vẫy đuôi, thân mật ôm Phương Lỗi cọ cọ.

    Phương Lỗi: “…”.

    Chết tiệt, anh lại cứng nữa rồi. “Tiểu Hôi, tôi muốn tắm, cậu ra ngoài trước đi”. Phương Lỗi khó khăn nói với Tiểu Hôi.

    Meo ~

    Tiểu Hôi ôm eo Phương Lỗi, ngửa đầu không vui nhìn anh, lỗ tai run run, nó cũng muốn tắm. Phương Lỗi có chút bất đắc dĩ, lúc Tiểu Hôi là mèo thì anh tắm cho nó chỉ là chuyện nhỏ, nhưng bây giờ Tiểu Hôi biến thành người, anh lại tắm cho Tiểu Hôi thì không tiện lắm. Vấn đề là Tiểu Hôi không hiểu chuyện này. Nó vẫn giống như lúc làm mèo cao ngạo đứng trước mặt Phương Lỗi, tầm mắt dừng trên chai sữa tắm mà bình thường Phương Lỗi dùng, hưng phấn chỉ chỉ.

    Meo ~

    Mắt Phương Lỗi đảo qua chai sữa tắm, liếc thấy sữa tắm cho mèo ở một bên, thực lòng hy vọng rằng Tiểu Hôi có thể biến về mèo. Anh vừa do dự một chút thôi, Tiểu Hôi đã nổi giận cào anh một cái. Phương Lỗi cười khổ nhìn Tiểu Hôi, cố gắng tưởng tượng nó là mèo.

    “Cúi đầu”.
    Anh ấn chút dầu gội xoa thành bọt rồi gội đầu cho Tiểu Hôi, cũng cẩn thận tránh tai mèo màu xám, để nước khỏi vào trong. Tiểu Hôi nhắm mắt lại rất nghe lời, gội xong lại ngửa mặt chờ Phương Lỗi rửa mặt cho nó.

    Phương Lỗi: “…”.

    Tiểu Hôi dù biến thành người thì vẫn là đại gia.

    Không biết có phải là do tuổi Tiểu Hôi không lớn lắm hay không, mà sau khi biến thành người thì làn da của nó rất mềm mịn trắng nõn, được nước ấm xối vào phiếm lên màu hồng nhạt sáng bóng. Phương Lỗi tắm cho mèo thì là chuyên gia, chứ tắm cho người vẫn là lần đầu tiên. Vất vả lắm mới rửa mặt xong, anh ấn sữa tắm lên bông tắm định cho Tiểu Hôi tự mình làm, ai ngờ vừa lộ ra ý như vậy thì Tiểu Hôi liền giận dữ. Phương Lỗi cảm thấy năm đó khi tốt nghiệp trường cảnh sát đi nằm vùng suýt nữa bị phát hiện cũng không dày vò như bây giờ. Đối diện với vẻ mặt đúng tình hợp lý của Tiểu Hôi, Phương Lỗi lẩm bẩm hơn mười lần “Tiểu Hôi là mèo” trong lòng, mới có thể không nghĩ lung tung mà tắm cho Tiểu Hôi, kết quả Tiểu Hôi lại có yêu cầu mới.

    Meo ~

    Phương Lỗi: “…”.

    Vừa tắm vừa gãi là thói quen của mèo, Tiểu Hôi biến thành người mà vẫn giữ nguyên thói quen đó. Anh muốn nói cho Tiểu Hôi hiểu, “Bây giờ trên người cậu không có lông, vậy thì gãi sao được?”.

    Tiểu Hôi cúi đầu nhìn thân mình trơn bóng, lại nhìn nhìn Phương Lỗi, giơ ngón tay ra chọc chọc cơ bụng anh, rồi lướt từ cơ bụng xuống. Phương Lỗi vội túm tay nó lại, mặt không đổi sắc nói: “Để tôi gãi cho cậu”.

    Tiểu Hôi: Meo ~(≧▽≦)/~

    Mất hơn một tiếng sau, rốt cục Phương Lỗi cũng tắm xong cho Tiểu Hôi. Anh lấy một chiếc khăn lớn bao Tiểu Hôi lại, dỗ dành: “Cậu ra ngoài trước đi, tôi phải tắm đã”.

    Meo ~

    Tiểu Hôi không vui kháng nghị, thân mình nhẹ nhàng ngồi lên bồn rửa mặt, đuôi ở sau mông lắc lắc lắc, quơ quơ hai cái chân dài, giống như ngày thường không chớp mắt nhìn Phương Lỗi tắm.

    Phương Lỗi: “…”.

    Bị người nhìn và bị mèo nhìn là hai cảm giác khác hẳn. Dù da mặt anh có dày thế nào cũng không chịu được ánh mắt của Tiểu Hôi, vội tắm qua loa ngay cả sữa tắm cũng không dùng rồi kéo khăn qua lau. Phương Lỗi lau khô người mặc xong quần lót, nghĩ nghĩ lại tìm một cái đưa cho Tiểu Hôi, “Tiểu Hôi mặc cái này trước đã, mai tôi sẽ đưa cậu ra ngoài mua cái mới”.

    Tiểu Hôi vẫy vẫy đuôi không thích lắm, Phương Lỗi lại không thể nào nhìn Tiểu Hôi trần truồng chạy khắp nhà được. Anh kiên nhẫn dỗ Tiểu Hôi, “Bây giờ cậu là người chứ không phải là mèo, phải mặc quần áo chứ, ngoan nghe lời”.

    Meo ~

    Tiểu Hôi không tình nguyện giơ hai chân ra, Phương Lỗi hiểu ý của nó tự giác mặc quần lót vào cho Tiểu Hôi, kết quả lại mắc kẹt ở cái đuôi kia. Tiểu Hôi mặc quần lót của Phương Lỗi tuy cũng hơi rộng, nhưng may mà co giãn, không đến nỗi rớt xuống, nhưng muốn nhét một cái đuôi vào chắc chắn là không được. Phương Lỗi nhìn chỗ bị kẹt định lấy kéo cắt ra, nhưng anh vừa đến gần Tiểu Hôi, Tiểu Hôi lại meo một tiếng xù lông nhào vào trong lòng Phương Lỗi.

    Cho dù Tiểu Hôi đã biến thành người, nhưng bản tính mèo của nó vẫn không thay đổi. Lúc Tiểu Hôi còn là mèo hoang đã từng bị đứa trẻ nghịch ngợm bắt được lấy kéo cắt đuôi, có ám ảnh rất lớn với kéo. Phương Lỗi hối hận, ôm Tiểu Hôi dỗ một lúc lâu. “Không việc gì đâu, không sao, chỉ là cắt một lỗ trên quần lót thôi”.

    Tiểu Hôi nổi giận đùng đùng cào Phương Lỗi, Phương Lỗi bất đắc dĩ dung túng nó. Cuối cùng phải tìm một cái quần lót khác cắt lỗ ở phía sau, rồi thay cho cái mà Tiểu Hôi đang mặc. Quần lót mới là quần tam giác màu đen, cái đuôi của Tiểu Hôi luồn vừa khít qua cái lỗ vừa cắt. Nó kéo kéo quần lót, hình như cảm thấy như vậy rất thú vị, lắc lắc đuôi nhảy xuống.

    Meo ~

    Chờ đến khi Phương Lỗi dọn phòng tắm xong đi ra, thì Tiểu Hôi đang ngồi xổm trên cái ghế trước tủ lạnh, chảy nước miếng với cá khô trong đó. Cửa tủ lạnh mở rộng, hình như Tiểu Hôi hơi sợ hãi khí lạnh bên trong. Phương Lỗi nhìn đồng hồ thấy đã tối rồi. Anh đi đến xoa tai nó, lấy cá khô đã kẹp đông một tuần trong tủ lạnh ra, hỏi: “Tiểu Hôi đói bụng sao? Tôi đi chiên cá lại cá trong tủ lạnh, tối nay ăn tạm cái đó đã”.

    Anh nói xong liền đi đến phòng bếp đổ dầu vào chảo, bật bếp lên, Tiểu Hôi lại thò đến, Phương Lỗi ngăn nó lại, “Tránh xa bếp đi, cẩn thận thấy”.

    Tiểu Hôi đứng sau lưng Phương Lỗi, dán ở sau lưng anh thò đầu nhìn chảo phía trước. Cả người Phương Lỗi cứng đờ, cố gắng thả lỏng người. Cá hâm nóng lại rất nhanh, Tiểu Hôi không biết dùng đũa, hai cái tay cầm cá nóng đến kêu meo meo. Phương Lỗi nhìn thấy buồn cười, xé cá thành từng miếng cho nó, rồi lấy khăn tay lau sạch tay cho Tiểu Hôi, kiên nhẫn đút cho nó ăn.

    Meo ~

    Tiểu Hôi ăn no giống như lúc làm mèo lười biếng ngồi phịch trên ghế, vỗ bụng nhỏ kêu lên với Phương Lỗi. Đây là thói quen lúc làm mèo của nó, ăn no liền thích Phương Lỗi xoa bụng cho.

    Phương Lỗi: “…”.

    Meo meo ~

    Tiểu Hôi thúc giục, Phương Lỗi hết cách, đặt tay lên bụng Tiểu Hôi. Tiểu Hôi vừa lòng vươn lưỡi ra liếm liếm Phương Lỗi, không nhìn vẻ mặt đột nhiên cứng ngắc của Phương Lỗi mà làm nũng tựa vào ngực anh cọ cọ, đây là động tác tỏ vẻ rất thích của Tiểu Hôi.

    Meo ~

    Phương Lỗi dừng một lúc cười khẽ, “Tôi biết, Tiểu Hôi là chủ nhân của nhà này”.

    Meo ~

    Phương Lỗi bất đắc dĩ, cam đoan nói: “Chỉ có mình Tiểu Hôi thôi, cái nhà này sẽ không có người khác nữa”.

    Nếu như nói buổi trưa Phương Lỗi đi xem mặt là vì để xem cô gái kia có thích hợp ở bên nhau không, anh đã lớn tuổi rồi, cũng nên suy nghĩ đến chuyện lập gia đình. Nhưng từ khi biết Tiểu Hôi biến thành người, Phương Lỗi liền bỏ suy nghĩ này đi. Nếu Tiểu Hôi hoàn toàn biến thành người thì tốt rồi, nhưng Tiểu Hôi vẫn còn giữ lại tai mèo và đuôi mèo, còn không chắc lúc nào sẽ biến thành mèo nữa, khiến anh không thể yên tâm khi có thêm một người khác cùng sống ở đây.

    Tuy nói hiện giờ người và động vật hài hòa ở chung, gần như nhà nào cũng có thú cưng, nhưng anh chưa từng nghe nói thú cưng nhà ai lại có thể biến thành người. Giống như lúc trước Lục Lăng Tây giấu chuyện có thể giao lưu với Đại Hắc, không muốn Đại Hắc bị nghiên cứu vậy, anh cũng không muốn Tiểu Hôi bị phát hiện rồi phải chịu cái gọi là nghiên cứu khoa học.

    Phương Lỗi sờ sờ lỗ tai Tiểu Hôi, “Vì cậu, không chừng tôi phải quang côn cả đời rồi”.

    Tiểu Hôi không hiểu quang côn là cái gì, nhưng cũng hiểu được Phương Lỗi nói trong nhà sẽ không có thêm người khác nữa. Điều này có nghĩa là địa bàn của đại gia Tiểu Hôi sẽ không bị người khác chiếm cứ, Phương Lỗi cũng là của một mình nó. Nó vui mừng meo một tiếng, nhiệt tình ôm Phương Lỗi liếm liếm.

    Phương Lỗi: “…”.

    Chương 174: Ngoại truyện 4: Sau khi Tiểu Hôi biến thành người ~

    Phương Lỗi xin nghỉ một tuần. Bây giờ không thể rời mắt khỏi Tiểu Hôi được, anh lại không thể mang Tiểu Hôi đi làm cùng, chỉ đành xin phép ở nhà với Tiểu Hôi, ít ra cũng phải để Tiểu Hôi học được kiến thức cơ bản trong cuộc sống. Tất nhiên, là một con mèo thì Tiểu Hôi sống rất tốt, nhưng là một con người, Tiểu Hôi còn cần hiểu biết thêm rất nhiều điều. May mà vụ án trong tay Phương Lỗi vừa làm xong, nếu không lãnh đạo cũng sẽ không cho anh nghỉ.

    “Đây là tiền”.

    Phương Lỗi tựa vào đầu giường, rút từ trong ví ra các loại tiền giấy từ một đến một trăm tệ, đặt trước mặt Tiểu Hôi dạy cho nó nhận biết. Theo như anh hiểu Tiểu Hôi, thì Tiểu Hôi chắc chắn sẽ không ngoan ngoãn ở trong nhà, anh cũng không thể đảm bảo là Tiểu Hôi đi ra ngoài sẽ gặp được người tốt như tài xế lúc trước, chỉ có thể dạy Tiểu Hôi cách dùng tiền trước. “Tiểu Hôi cậu muốn cái gì thì có thể dùng tiền đổi lấy”. Anh nói xong cầm tờ tiền giấy một tệ lên, “Đây là tờ tiền nhỏ nhất”. Rồi lại cầm tờ một trăm tệ lên, “Đây là tờ tiền lớn nhất”.

    Tiểu Hôi ngồi xổm đối mặt với Phương Lỗi, nó vẫn không thích cái tư thế “ngồi” này, dễ đè lên đuôi nó. Nó tò mò nhìn tiền giấy trong tay Phương Lỗi, nghiêng đầu, vẫy đuôi meo một tiếng.

    Phương Lỗi gật đầu, “Tiền đổi gì cũng được”.

    Mắt Tiểu Hôi sáng lên, rút tờ một trăm trong tay Phương Lỗi ra, kêu meo meo meo.

    “…”. Phương Lỗi. Anh nhịn cười xoa tai Tiểu Hôi, “Không được, một trăm tệ này không thể đổi Lục Lăng Tây từ tay Nhan Việt. Tiền chỉ có thể đổi đồ, không thể đổi người. Hơn nữa không phải chúng ta vừa mới nói trong nhà chỉ có hai chúng ta, không có thêm người khác sao?”.

    Vốn anh chỉ nói đùa thôi, ai ngờ Tiểu Hôi run run tai vứt tiền đi, bỗng nhào vào lòng anh. Phương Lỗi sửng sốt, khỏe mạnh bế lấy Tiểu Hôi.

    Meo ~

    Tiểu Hôi đến gần đặt trán lên trán Phương Lỗi, vươn lưỡi ra liếm liếm trên môi anh. Trong lòng Phương Lỗi run lên, luống cuống tay chân muốn đẩy Tiểu Hôi ra, nhưng nghe được ý trong tiếng kêu của Tiểu Hôi thì chần chừ. Tiểu Hôi cũng không hiểu lúc nãy anh chỉ nói đùa, tưởng rằng anh buồn vì lời lúc nãy của Tiểu Hôi, cho nên qua cách liếm này để an ủi anh.

    Meo ~

    Tiểu Hôi liếm xong thì dừng lại, vẻ mặt ban ân nhìn Phương Lỗi, ý bảo Phương Lỗi phải liếm lại. Theo cách nói trên mạng, thì trong thế giới của mèo, mèo có quan hệ thân thiết gần gũi với nhau mới được phép rửa mặt chải đầu cho nhau. Trước đây Tiểu Hôi xem Phương Lỗi như là người hầu của nó, bây giờ miễn cưỡng coi Phương Lỗi như là đồng loại.

    Phương Lỗi: “…”.

    Tiếng chuông điện thoại đột nhiên vang lên đã giải cứu Phương Lỗi, dù là ai đi chăng nữa thì Phương Lỗi cũng đều biết ơn người này. Nhưng rất nhanh sau đó Phương Lỗi đã hối hận vì suy nghĩ này. Trong điện thoại, bà Phương quyết định rất nhanh gọn, “Lỗi tử, mẹ nghe nói con xin nghỉ một tuần. Đúng lúc quá, cô gái hôm nay con gặp cũng được nghỉ mấy ngày nay, con chọn một ngày đi, thôi mai luôn đi, ăn một bữa với cô ấy, quen thuộc lẫn nhau. Cơm nước xong cũng đừng ngốc đó, đi dạo chơi xung quanh. Quyết định như vậy nhé, mẹ gọi cho cô ấy nói một tiếng, con lại gọi cho người ta nói địa điểm”.

    Phương Lỗi: “Mẹ, con…”.

    “Được rồi, sắp chiếu phim rồi, mẹ không nói nữa”. Bà Phương nhanh chóng cúp máy, để lại mình Phương Lỗi đau đầu không thôi. Anh đã nghĩ là sẽ mời cô gái kia ăn một bữa xem như xin lỗi, thuận tiện nói rõ hiện giờ anh không có suy nghĩ tìm đối tượng, đừng làm chậm trễ người ta. Nhưng anh không ngờ mẹ anh lại vội vã như vậy, quyết định ngày mai luôn. Anh bất đắc dĩ nhìn Tiểu Hôi, vừa không yên tâm để Tiểu Hôi ở nhà, lại lo là mang Tiểu Hôi đi cùng thì không biết lúc nào Tiểu Hôi sẽ biến lại thành mèo.

    Anh do dự một hồi, bàn với Tiểu Hôi: “Mai tôi đưa cậu đến chỗ Tiểu Tây được không?”.

    Phương Lỗi có không ít bạn, nhưng để nói ai sẽ chấp nhận được sự thực Tiểu Hôi biến thành người, thì anh cảm thấy chỉ có Lục Lăng Tây.

    Meo ~

    Tiểu Hôi lập tức cảnh giác, tỏ vẻ không vui.

    Phương Lỗi vừa thấy không được, đành thỏa hiệp nói, “Vậy mai tôi mời một người bạn đến nhà ăn cơm, có được không?”.

    Meo ~

    Phương Lỗi giải thích: “Chỉ là một người bạn bình thường, cơm nước xong là không có việc gì nữa”.

    Tiểu Hôi không tình nguyện gật đầu, đáp đồng ý. Phương Lỗi thở phào một hơi, nghĩ đến tinh thần tràn trề của mẹ anh, tốt nhất là nên sớm nói rõ với cô gái kia. Nếu không không chừng trong lúc anh không biết thì mẹ anh lại làm gì đó cũng nên. Hẹn cô gái kia đến nhà tuy là lỗ mãng, nhưng nơi này là nhà của anh, lỡ như Tiểu Hôi biến thành mèo thì cũng có cách gạt được. Phương Lỗi tìm số của cô gái kia, sau khi bên kia nghe máy liền xin lỗi vì hành vi ngày hôm nay, rồi tỏ ý là em trai không khỏe, không thể ra ngoài được. Nếu cô ấy không để ý thì anh muốn mời đến nhà ăn bữa cơm, xem như để xin lỗi.

    Có lẽ là cái nghề cảnh sát của Phương Lỗi tạo cảm giác an toàn cho người khác, cô gái không từ chối mà đồng ý đến.

    Phương Lỗi nghĩ đến tất cả những chuyện có thể xảy ra vào ngày mai một lần, thấy không quên gì mới tập trung tinh thần tiếp tục kéo Tiểu Hôi giảng dạy cho nó. Suốt cả đêm, anh dạy cho Tiểu Hôi biết tiền mệnh giá lớn nhỏ thế nào. Tiểu Hôi không biết số, nên phải qua màu sắc để nhận biết. Phương Lỗi còn mang Tiểu Hôi đi ôn lại cách sử dụng đồ điện trong nhà thế nào, ngay cả di động mà bây giờ anh đang dùng. Lúc Tiểu Hôi làm mèo tuy là thông minh, hầu như đều biết dùng hết, nhưng sau khi biến thành người thì tay người và vuốt mèo vẫn khác nhau. Những điều này đều là cơ bản, quan trọng nhất là để Tiểu Hôi có thói quen mặc quần áo. Phương Lỗi lấy hết quần áo của mình ra, quần, áo thun, áo khoác rồi để Tiểu Hôi mặc thử một lần. May mà ngoại trừ bị kẹt ở đuôi, thì Tiểu Hôi cũng có vẻ không bài xích chuyện mặc quần áo.

    Phương Lỗi nghĩ đến chuyện mua vài cái quần dài rộng đang là mốt hiện giờ cho Tiểu Hôi, để tiện giấu đuôi đi, còn có mũ nữa, đúng rồi, còn phải mua di động cho Tiểu Hôi. Anh vừa lên kế hoạch vừa nhìn Tiểu Hôi đang lật qua lật lại rất vui vẻ trên giường, có cảm giác như đang chăm con vậy.

    Meo ~

    Tiểu Hôi lăn đến, giống như mèo co người lại nằm lên đùi Phương Lỗi, Phương Lỗi không được tự nhiên lắm muốn dịch dịch, Tiểu Hôi không vui đập anh một cái.

    Phương Lỗi: “…”.

    Nếu là con chắc không có cái tính như vậy đâu.

    Hơn 11 giờ đêm, Tiểu Hôi không chịu được nữa, lôi kéo Phương Lỗi muốn đi ngủ. Phương Lỗi ngủ cả buổi chiều nên không thấy buồn ngủ, nhưng Tiểu Hôi ầm ĩ lên nên đành đi ngủ với nó. Trước lúc đi ngủ, Phương Lỗi lấy ra hai chiếc áo thun làm áo ngủ cho anh và Tiểu Hôi. Nhưng Tiểu Hôi không chịu mặc, còn cởi quần lót xuống, cả người trơn bóng nằm trên người Phương Lỗi, tứ chi duỗi ra, meo meo cọ qua cọ lại.

    Phương Lỗi quả thực muốn điên rồi, giữ chặt Tiểu Hôi không cho nó lộn xộn, “Đi ngủ”.

    Tiểu Hôi không vui cắn Phương Lỗi một cái, còn muốn tiếp tục cọ lung tung nữa, Phương Lỗi không thể không ôm chặt Tiểu Hôi vào lòng, hai cái đùi kẹp chặt nó, không cho Tiểu Hôi có động tác khác. Hai người dùng tư thế thân mật trước nay chưa từng có ôm chặt nhau, Phương Lỗi cảm giác được anh cứng lên, Tiểu Hôi cũng cứng lên.

    Phương Lỗi: “…”.

    Tiểu Hôi không thoải mái xoay xoay người, theo bản năng liếm cổ Phương Lỗi.

    Meo ~

    Phương Lỗi nghe hiểu Tiểu Hôi đang gọi tình, cố gắng tẩy não trong đầu “Tiểu Hôi là mèo”, nhưng môi lưỡi mềm mại trên cổ thời thời khắc khắc nhắc nhở anh rằng, Tiểu Hôi bây giờ không còn là mèo nữa mà đã biến thành người. Cho dù Tiểu Hôi vẫn còn giữ lại tai mèo, đuôi mèo, nhưng anh tin chắc rằng bất cứ ai nhìn thấy bộ dạng hiện giờ của Tiểu Hôi đều sẽ nói nó là người.

    Meo meo ~

    Tiểu Hôi khó chịu thúc giục, Phương Lỗi xấu hổ buông lỏng tay ra, Tiểu Hôi lập tức không học đã hiểu quấn lên, một tay cách quần lót nắm được bé Tiểu Lỗi.

    Phương Lỗi: “…”.

    Sắp gãy rồi!

    “Tiểu Hôi mau buông ra”. Phương Lỗi cắn răng nói, hiển nhiên đây là lần đầu của Tiểu Hôi nên không có kinh nghiệm, Phương Lỗi thấy nếu cứ bị Tiểu Hôi túm thế này thì mai anh phải đến khám bác sĩ mất.
    Meo ~

    Tiểu Hôi không nghe lời Phương Lỗi, ngược lại nắm chặt hơn. Nó như là đột nhiên hiểu ra gì đó nắm bé Tiểu Lỗi tuốt động lên xuống. Phương Lỗi không biết bây giờ là hưởng thụ hay là tra tấn. Vì để tránh thảm kịch bé Tiểu Lỗi bị gãy trong tay Tiểu Hôi, Phương Lỗi đành phải nắm tay Tiểu Hôi, dạy nó dùng lực thế nào. Sau khi tra tấn “ngọt ngào” qua đi, mắt Tiểu Hôi sáng rỡ nhìn Phương Lỗi, hăng hái nắm tay Phương Lỗi chạm vào bé Tiểu Hôi.

    Meo ~

    Phương Lỗi: “…”.

    Nghĩ đến nguyên tắc có qua có lại, phải giúp đỡ lẫn nhau, Phương Lỗi thành công giúp Tiểu Hôi giải quyết vấn đề động dục. Kinh nghiệm của anh có thể nói là phong phú hơn Tiểu Hôi nhiều, Tiểu Hôi thoải mái ôm Phương Lỗi liếm qua liếm lại, để lại vô số dấu răng trên cổ Phương Lỗi, nước miếng thì bôi khắp người anh. Phương Lỗi hết cách đành ôm Tiểu Hôi đi tắm lại lần nữa, kết quả Tiểu Hôi không vui, lại liếm đầy nước miếng lên người anh.

    Meo ~

    Phương Lỗi nghe được rõ, hành vi liếm nước miếng này của Tiểu Hôi là hành vi giữa bạn đời với nhau. Chính ra mà nói, thì không phải Tiểu Hôi đang liếm nước miếng, mà là đang đánh dấu hiệu của mình. Qua hành vi này nó đánh dấu lên người Phương Lỗi, tuyên bố với Phương Lỗi, cũng tuyên bố với những con mèo khác Phương Lỗi là của nó, ai cũng không giành được.

    Phương Lỗi: “…”.

    Mặc kệ Phương Lỗi nghĩ gì, Tiểu Hôi thấy mình đánh dấu xong liền vui vẻ nằm trên người Phương Lỗi mà ngủ. Phương Lỗi bất đắc dĩ ôm lấy Tiểu Hôi, vô thức chìm vào giấc ngủ.

    Sáng sớm hôm sau, Phương Lỗi đi chợ mua rau rồi mua gia vị nấu lẩu về. Tuy tay nghề nấu ăn của anh đã được rèn luyện, nhưng chỉ giới hạn ở cá mà thôi, những thứ khác thì bình thường. Nghĩ chưa chắc Tiểu Hôi đã thích ăn lẩu, Phương Lỗi còn mua ít cá nhỏ tươi mới về, chiên một nửa cho Tiểu Hôi ăn, nửa còn lại thì nấu canh cá cho nó. Lúc anh ra cửa Tiểu Hôi vẫn chưa rời giường, chờ anh xách đầy đồ ăn về nhà trọ, thì thấy cửa nhà trọ mở toang, Tiểu Hôi chỉ mặc chiếc quần lót màu đen ngồi xổm trước cửa, vẫy vẫy đuôi nhìn anh.

    Phương Lỗi hoảng sợ, vội nhìn xung quanh xem có bị ai nhìn thấy hay không. Anh vội vào nhà định đóng cửa, thì Tiểu Hôi đã nhào vào lòng anh, phẫn nộ lên án hành vi độc ác bỏ nó ở nhà một mình. Phương Lỗi không có cách nào với Tiểu Hôi, chỉ đành tung ra tuyệt chiêu tất sát, một tay ôm Tiểu Hôi, một tay xoa bụng nó.

    Meo ~

    Tiểu Hôi được xoa rất thoải mái, lập tức không nhớ là một phút trước nó còn đang tức giận.

    Phương Lỗi buồn cười nhìn Tiểu Hôi, chuẩn bị đến phòng bếp rửa rau, Tiểu Hôi ngoan ngoãn đi theo sau. Sau khi chuẩn bị xong, Phương Lỗi nhìn đồng hồ rồi kéo Tiểu Hôi vào phòng ngủ, lấy bộ quần áo của anh ra muốn Tiểu Hôi mặc vào.

    “Ngoan, lát nữa sẽ có người đến, nhất định phải giấu đuôi đi. Còn nữa, lúc sắp biến lại làm mèo thì phải trốn về phòng ngủ ngay, không được đi ra, nhớ rõ không?”.

    Meo ~

    Phương Lỗi sờ sờ lỗ tai Tiểu Hôi, kiên nhẫn dỗ nó: “Chỉ một lúc thôi, giữa trưa sẽ chiên cá nhỏ cho cậu ăn”.

    Tiểu Hôi nghiêng đầu nhìn Phương Lỗi, khoan hồng độ lượng đồng ý với yêu cầu của bạn đời.

    Meo ~

    Sắp đến 11 giờ, Lâm Tĩnh theo địa chỉ mà Phương Lỗi cho cô tìm đến nhà trọ độc thân của anh. Cô có ấn tượng rất tốt về Phương Lỗi, thuộc kiểu nhất kiến chung tình. Tuy Phương Lỗi có điều kiện tốt như vậy lại chưa kết hôn làm cô thấy lạ, nhưng nghĩ đến nghề nghiệp của Phương Lỗi thì cô cũng có thể hiểu được. Điều duy nhất mà Lâm Tĩnh để ý chính là thiếu niên tai mèo ngày hôm qua, cô đoán được có thể thiếu niên kia chính là em trai mà Phương Lỗi nhắc đến, trong lòng thấy không thoải mái lắm. Dù sau lần đầu gặp mặt cô đã bị Phương Lỗi bỏ lại quán ăn, nói ra thì cũng hơi mất mặt.

    Lâm Tĩnh đứng ở cửa chuẩn bị gõ cửa, Tiểu Hôi ở trong nhà bỗng xù lông lên. Nó ngửi được mùi hương đáng ghét ở cửa, giống y chang cái mùi mà hôm qua Phương Lỗi bỏ nó lại rồi trở về có trên người.

    Meo ~

    Tiểu Hôi nổi giận đùng đùng đi tìm Phương Lỗi đang chiên cá cho nó.

    Phương Lỗi không hiểu vì sao Tiểu Hôi lại nổi giận, “Sao vậy?”.

    Tiểu Hôi đang định lên án thì tiếng gõ cửa vang lên, Phương Lỗi xoa đầu Tiểu Hôi, “Đừng nghịch ngợm, có khách đến”.

    Anh đoán được là Lâm Tĩnh đã đến, tắt bếp đi mở cửa. Tiểu Hôi tức giận đi phía sau Phương Lỗi. Phương Lỗi vừa mở cửa, trên mặt Lâm Tĩnh liền nở nụ cười dịu dàng. Ngay sau đó, tươi cười trên mặt cô cứng lại, Tiểu Hôi từ phía sau chen vào lòng Phương Lỗi, ôm Phương Lỗi thân mật liếm liếm.

    Meo ~

    Lâm Tĩnh: “…”.

    Phương Lỗi: “…”.

    Tiểu Hôi ngạo mạn liếc Lâm Tĩnh, tràn ngập địch ý với sự xuất hiện của cô.

    Phương Lỗi không làm gì Tiểu Hôi được, chỉ đành bất đắc dĩ cười cười, nghiêng người mời Lâm Tĩnh vào.

    Lâm Tĩnh mặt không đổi sắc đi vào, tầm mắt lướt nhanh qua căn phòng bên trong. Nhà trọ của Phương Lỗi được thu dọn rất sạch sẽ, Lâm Tĩnh lại có ấn tượng tốt hơn về anh. Tất nhiên, nếu không có thiếu niên tai mèo kỳ lạ kia thì càng tốt hơn.

    “Cô ngồi trước đi, trưa nay sẽ ăn lẩu, cũng làm sắp xong rồi”. Phương Lỗi rất khách khí.

    Lâm Tĩnh cười cười, “Cần tôi giúp gì không?”.

    “Không cần, không cần”. Phương Lỗi từ chối, anh đặt hoa quả trên bàn trà lên trước mặt Lâm Tĩnh, Tiểu Hôi vèo cái ôm hết hoa quả vào lòng.

    Meo ~

    Lâm Tĩnh: “…”.

    Khóe miệng Phương Lỗi giật giật, ngại ngùng gật đầu với Lâm Tĩnh, túm Tiểu Hôi về phòng ngủ, đóng cửa lại nhỏ giọng nói: “Còn nhớ sáng nay chúng ta đã nói gì không?”.

    Tiểu Hôi nổi giận cào Phương Lỗi một cái, nó còn đúng lý hợp tình hơn Phương Lỗi nữa.

    Phương Lỗi đành thỏa hiệp: “Chỉ là bữa cơm giữa bạn bè bình thường thôi, một lát là sẽ tiễn cô ấy về ngay. Ngoan ngoãn nghe lời, đừng nghịch nữa”.

    Meo ~

    Phương Lỗi gật đầu, “Tôi đảm bảo”.

    Sau khi khai thông lần nữa, thái độ của Tiểu Hôi với Lâm Tĩnh tốt hơn một chút. Tất nhiên địch ý của nó vẫn còn, nhưng Tiểu Hôi cảm thấy nó đã đủ đại nhân đại lượng rồi, nó dễ dàng tha thứ cho bạn đời của mình chuẩn bị đồ ăn cho đối thủ. Địch ý của Tiểu Hôi rất rõ, Lâm Tĩnh cảm nhận được hết. Vốn trong lòng cô đã có chút không thoải mái, sau khi cẩn thận quan sát thì phát hiện Tiểu Hôi không nói được, chỉ biết kêu meo meo. Cô không nghĩ sang hướng khác, mà chỉ cảm thấy đầu óc Tiểu Hôi không được bình thường. Nhìn cái tai mèo mà Tiểu Hôi đeo lên đầu là hiểu, Tiểu Hôi xem mình là một con mèo. Nghĩ như vậy, Lâm Tĩnh lại thấy thương cảm cho Phương Lỗi, thái độ với Tiểu Hôi cũng khoan dung hơn một chút. Chờ đến khi Phương Lỗi chuẩn bị xong mời cô ăn lẩu, cô còn cười mời Tiểu Hôi nữa.

    “Tiểu Hôi không ăn lẩu”. Phương Lỗi nói xong gắp một con cá nhỏ, cẩn thận lấy một ít xương to ra, xé thành miếng nhỏ đặt trong bát Tiểu Hôi.

    Meo ~

    Tiểu Hôi kêu một tiếng với Phương Lỗi.

    Phương Lỗi bất đắc dĩ, khách khí gật đầu với Lâm Tĩnh, ý bảo Lâm Tĩnh ăn trước, rồi quay đầu gắp cá lên đút đến bên miệng Tiểu Hôi.

    Lâm Tĩnh: “…”.

    Thấy Phương Lỗi không ăn, mà lại không ngừng bỏ xương đút cá cho Tiểu Hôi, Lâm Tĩnh rốt cục không nhịn được nữa mỉm cười nói: “Cảnh sát Phương không đói sao?”.

    Phương Lỗi thuận miệng nói: “Không sao, tôi quen rồi, trước đút cho Tiểu Hôi no đã”.

    Gân xanh trên trán Lâm Tĩnh giật giật, nhìn Tiểu Hôi chẳng có chút tự giác nào, cứ kêu meo meo rồi ăn. Vất vả lắm mới chờ Tiểu Hôi ăn xong, Lâm Tĩnh cảm thấy đã đến lúc cô và Phương Lỗi ăn từ từ, thì Tiểu Hôi lại lười biếng đến gần Phương Lỗi, ở ngay trước mặt cô sà vào lòng anh, meo meo làm nũng.

    Meo ~

    Tiểu Hôi khiêu khích liếc nhìn Lâm Tĩnh, quay đầu liếm liếm lên cổ Phương Lỗi.

    Phương Lỗi: “…”.

    Nụ cười trên mặt Lâm Tĩnh sắp không giữ được nữa, cô đặt đũa xuống, cố giữ vẻ dịu dàng nói: “Tôi no rồi”.

    Phương Lỗi thở dài, lại không thể trách Tiểu Hôi được, chỉ đành gật đầu xin lỗi Lâm Tĩnh, đi thẳng vào vấn đề: “Xin lỗi, em trai tôi không hiểu chuyện. Lần này mời cô Lâm đến đây là để nói lời xin lỗi với chuyện ngày hôm qua, cũng là muốn nói với cô Lâm là nghề của tôi quá nguy hiểm, không biết lúc nào sẽ xảy ra chuyện, tôi không muốn liên lụy đến người khác. Cô Lâm rất tốt, cô xứng đáng gặp người tốt hơn”.

    Anh nói rất khéo, nhưng mặt Lâm Tĩnh vẫn đỏ lên, lập tức cắt ngang lời anh nói, “Là vì cậu ta sao?”. Lâm Tĩnh chỉ tay vào Tiểu Hôi nói.

    Phương Lỗi sửng sốt, ở một mặt nào đó cũng là vì Tiểu Hôi, nhưng chắc chắn không giống như Lâm Tĩnh nghĩ. Nhưng anh chần chừ lại bị Lâm Tĩnh cho là thừa nhận, lập tức thấy tủi thân, tức giận khi ngày hôm qua bỗng nhiên bị bỏ lại quán ăn cùng dâng lên, cô thốt lên, “Một tên thần kinh thì có gì tốt”.

    Sắc mặt Phương Lỗi trầm xuống, “Cô Lâm, Tiểu Hôi không có bệnh”. Sau khi nói xong nghĩ lại thì thấy chuyện này cũng là do anh không tốt, giọng dịu đi nói, “Rất xin lỗi, chuyện này là lỗi của tôi, tôi…”.

    Anh còn chưa dứt lời, Lâm Tĩnh liền đứng lên. Chưa đợi Phương Lỗi có phản ứng, Tiểu Hôi đã nhanh nhẹn nhảy lên, đứng chắn trước mặt Phương Lỗi.

    Meo ~

    Tiểu Hôi phẫn nộ lừ mắt nhìn Lâm Tĩnh kêu lên, một vẻ lúc nào cũng có thể nhào qua cắn Lâm Tĩnh. Trong mắt Tiểu Hôi, hành vi của Lâm Tĩnh có đe dọa đến Phương Lỗi, nó phải đứng ra bảo vệ bạn đời của mình.

    Phương Lỗi: “…”.

    Lâm Tĩnh nổi giận đùng đùng rời khỏi nhà trọ, bỏ lại một câu, “Đừng giải thích với tôi, chờ mà giải thích với dì đi”.

    Cô vừa đi, Tiểu Hôi lập tức vui mừng nhào vào lòng Phương Lỗi. Đuổi kẻ địch từ địa bàn của mình đi với Tiểu Hôi mà nói là thắng lợi, nó đắc ý lắc lắc đuôi với Phương Lỗi, vẻ mặt cầu khen ngợi.

    Meo ~ (≧▽≦)/~

    Phương Lỗi bất đắc dĩ cười cười, ánh mắt nhìn Tiểu Hôi đầy dung túng.

    “Còn ăn cá nữa không?”.

    Tiểu Hôi sờ bụng, thấy lúc nãy giằng co với kẻ địch đã tiêu tốn không ít năng lượng, vẫn có thể ăn thêm một con.

    Meo ~

    Phương Lỗi dắt Tiểu Hôi về lại phòng ăn. Nửa tiếng sau khi ăn uống no đủ, Phương Lỗi nhận được cuộc gọi từ mẹ mình. Anh đã chuẩn bị tốt tâm lý bình nứt thì cho vỡ luôn. Quả nhiên bà Phương vừa lên tiếng đã mắng Phương Lỗi như tát nước, đơn giản là vì anh khiến một cô gái tức quá mà khóc, đúng là quá đáng mà. Chờ đến khi Phương Lỗi thấy mẹ mình mắng cũng xêm xêm rồi, cần phải nghỉ giữa chừng uống miếng nước rồi mắng tiếp, thì bà lại chuyển đề tài, “Mẹ và ba con là loại người cổ hủ sao? Con thích đàn ông thì thích đi, có gì mà không thể nói với người nhà chứ. Con đã ở chung với người ta rồi, mẹ và ba con còn không biết, ba mẹ là người ngoài sao? Con xứng với công nuôi dưỡng nhiều năm qua của ba và mẹ sao?”.

    Phương Lỗi: “…”.

    “Mẹ, không phải đâu, con…”. Con một hồi lâu mà Phương Lỗi không biết phải giải thích thế nào.

    Bà Phương uống một ngụm nước lại hỏa lực mười phần tiếp tục nói: “Con gì mà con! Con muốn nói cái gì? Không phải là định giấu ba mẹ sao? Sao lại vậy? Tự mình thấy mất mặt à? Sợ người xung quanh chê cười? Con nói xem con sống cho ai chứ, mình mà sống thoải mái thì mạnh hơn tất cả mọi thứ, con quan tâm người khác thấy thế nào làm gì, bọn họ có thể sống thay con sao?”.

    “…”. Phương Lỗi liền nhận sai, “Mẹ, con sai rồi”.

    Anh đã bỏ đi cái suy nghĩ phải giải thích rồi, mẹ anh hừ một tiếng, “Biết sai thì phải làm gì?”.

    Phương Lỗi lập tức nói, “Con sẽ tìm thời gian dẫn cậu ấy về gặp ba mẹ”.

    “Vậy còn được”. Bà Phương kiêu ngạo cúp máy.

    Phương Lỗi cầm di động lắc đầu cười.

    Meo ~

    Tiểu Hôi thấy Phương Lỗi nghe điện thoại xong liền lập tức làm nũng kêu một tiếng. Nó lại ăn thêm hai con cá, còn mò trong lẩu ăn không ít mỳ, nên bụng hơi no, đang ưỡn bụng lăn qua lăn lại trên giường. Phương Lỗi thấy buồn cười ngồi bên giường xoa bụng cho Tiểu Hôi, Tiểu Hôi thoải mái nheo mắt lại, lăn vào trong lòng Phương Lỗi, ôm anh liếm đầy cả người toàn nước miếng.

    Phương Lỗi dung túng nhìn Tiểu Hôi, cảm thấy thực ra như vậy cũng không tệ.

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật