Điền viên thường nhật – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật

    Chương 51: Nảy mầm

    Đổng Tề cười ha hả cầm một túi cà chua chuẩn bị lên xe, trước khi đi xoa xoa tóc Lục Lăng Tây, giọng có chút nghiêm túc.

    “Tiểu Tây, sau này có chuyện gì cứ cùng anh Đổng nói, anh Đổng nếu có thể giúp sẽ giúp.”

    Trước khi đến ăn cơm, Đổng Tề từ việc hằng ngày của cậu cũng đã đoán được đại khái hoàn cảnh nhà cậu. Nhưng chờ đến lúc gặp mặt vẫn cảm thấy một người phụ nữ như Vương Thục Tú mang theo Lục Lăng Tây cũng không sống dễ dàng, không khỏi đồng cảm.

    Lục Lăng Tây cười nhẹ gật đầu, “Tôi biết, anh Đổng nhớ lái xe cẩn thận.”

    Đổng Tề vẫy vẫy tay, không nói gì nữa.

    Nhìn xe Đổng Tề rời đi, Lục Lăng Tây đang định về nhà thì thấy Đại Hắc ngồi yên không động đậy, nhìn về một hướng. “Đại Hắc?” Lục Lăng Tây khó hiểu nhìn sang, ngạc nhiên không dám tin nháy mắt mấy cái, do dự đi đến.

    Tiểu khu Hoành Phú vì đã rất cũ rất cũ, cho nên không có người quản lý. Đèn đường ở tòa nhà số 3 đã bị bọn trẻ nghịch ngợm cầm ná phá nát mấy cái rồi, hơn nửa năm cũng không có người đến sửa. Đến buổi tối thì ánh sáng mờ mờ, nhìn không rõ lắm. Lục Lăng Tây mơ hồ thấy một chiếc xe quen thuộc dừng dưới tàng cây cách đó không xa, nhưng vì cách hơi xa nên cậu cũng không nhìn rõ có phải là xe của Nhan Việt hay không.

    Lục Lăng Tây thì nghĩ Nhan Việt không thể xuất hiện ở đây được, nhưng lại có một cảm xúc không nói nên lời thúc giục cậu đi qua nhìn xem. Cậu chậm rì rì đi đến, cửa kính xe hạ xuống, lộ ra khuôn mặt tuấn lãng của Nhan Việt.

    “Tiểu Tây.”

    Lục Lăng Tây giật mình, nhưng nhiều hơn là vui sướng mà cả cậu cũng không phát hiện ra. “Nhan đại ca, sao anh lại ở đây?”

    Đôi ngươi của Nhan Việt sâu thẳm, bình tĩnh nhìn Lục Lăng Tây. Chỗ anh dừng xe hẻo lánh, gần như cả thân xe đều phủ trong bóng tối. Nếu không có Đại Hắc phát hiện ra anh, thì anh chắc rằng không ai nhìn thấy cả. Hành động của Đổng Tề đối với Lục Lăng Tây trước khi đi như một cuộn phim tua đi tua lại trong đầu anh, anh thấy thiếu niên không hề phòng bị đứng đó, khát vọng trong lòng suýt nữa không kìm nén được.

    Nếu bây giờ anh lừa thiếu niên lên xe, không quan tâm gì mà dẫn cậu rời đi. Vậy có phải là anh có thể giam cậu bên người, từ nay về sau ngoài anh không còn ai chạm vào cậu được nữa. Chỉ cần nghĩ thế là Nhan Việt liền hận không thể kéo thiếu niên lên xe ngay, anh không kìm nén được muốn chạm vào cậu, muốn chiếm hữu cậu, muốn thiếu niên chỉ thuộc về mình anh. Nhưng anh không thể và cũng không nỡ làm vậy. Hậu quả khi làm vậy Diệp Khang đã nói rõ rồi. Con người đều có tính xã hội, nếu anh ép buộc thiếu niên vi phạm ý trời, vậy hậu quả rất có thể là sự hủy diệt.

    Lý trí và tình cảm giao chiến với nhau, trên mặt Lục Lăng Tây bắt đầu có vẻ nghi ngờ. Nhan Việt ép xúc động xuống, mỉm cười, dịu dàng nói: “Tiểu Tây, tôi nhớ cậu.”

    Lúc nói ra những lời này, trong lòng Nhan Việt thấy vô cùng thoải mái. Anh có thể tìm rất nhiều lý do cao minh hoặc vụng về để lừa thiếu niên, anh chắc chắn rằng cậu sẽ không nghi ngờ, nhưng anh vẫn nói ra lý do chân thật nhất. Anh đã từng nghĩ chỉ cần được ở bên cạnh cậu là đủ rồi, nhưng bây giờ anh có khát vọng mình không đơn phương nữa, anh muốn thiếu niên đáp lại.

    Nghe những lời này của Nhan Việt, Lục Lăng Tây thấy hơi bất ngờ, còn có chút ngại ngùng nữa. Cậu không nghĩ sang mặt khác, mà cảm thấy giống như cậu vì đã quen có Nhan Việt bên người nên nhớ Nhan Việt vậy, Nhan Việt cũng quen có mặt cậu và nhớ cậu mà thôi. Lục Lăng Tây hơi mỉm cười, vẻ mặt ngượng ngùng, nhỏ giọng nói: “Nhan đại ca, tôi cũng nhớ anh. Hôm nay mẹ tôi có làm sủi cảo, là nhân thịt lợn hành tây mà anh thích ăn nhất, còn có cà trộn tỏi nữa, anh không đến nên anh Đổng ăn hết rồi.”

    Nghe thiếu niên nói nhớ anh, Nhan Việt trong nháy mắt như sa vào thiên đường. Anh không dám tin những lời mình vừa nghe được, lần đầu tiên lộ vẻ mặt ngơ ra trước mặt Lục Lăng Tây. Về phần cái gì mà Đổng Tề ăn sau đó, đối với anh mà nói không quan trọng.

    Nhan Việt hít sâu một hơi, đẩy cửa xe ra bước xuống. Lục Lăng Tây dịu ngoan đứng trước mặt anh, Nhan Việt cố nhịn khát vọng muốn ôm cậu vào lòng, vươn tay dùng sức xoa tóc cậu, muốn đem chút gì còn sót lại của Đổng Tề xóa sạch.

    Lục Lăng Tây cau mày cầm chặt tay anh, giọng mềm mềm oán giận: “Tóc rối hết rồi.”

    Trong mắt Nhan Việt như có ngọn lửa cháy hừng hực, con ngươi sâu thẳm như nổi lên vầng sáng mờ mờ. Anh cúi đầu nhìn thiếu niên, một tay đặt trên đỉnh đầu cậu, tay thiếu niên cầm lấy tay anh, hai bàn tay chạm vào nhau khiến anh không kìm được sự run rẩy ngọt ngào.
    Giọng của Vương Thục Tú từ cửa sổ xa xa vọng ra, “Tiểu hỗn đản tiễn người tiễn đi đâu vậy?”

    Lục Lăng Tây gần như là theo bản năng bỏ tay ra khỏi tay Nhan Việt, xoay người định mở miệng. Nhan Việt tay mắt nhanh nhẹn nắm chặt cậu, trước khi cậu mở miệng đã nhỏ giọng nói: “Tiểu Tây?”

    “Hửm?” Làm như vậy, Lục Lăng Tây không vội trả lời Vương Thục Tú, mà ngẩng đầu nhìn Nhan Việt.

    Nhan Việt hơi rũ mắt xuống, dùng một giọng rất dịu dàng nói: “Tiểu Tây, tôi muốn ở cùng cậu một lúc nữa.”

    Lục Lăng Tây nháy nháy mắt, có chút ngỡ ngàng, cậu nghe ra được ý của Nhan Việt là không muốn Vương Thục Tú biết anh ở đây, tuy cậu không biết vì sao, nhưng vẫn gật gật đầu. Nhưng mà, cậu có chút khó xử nói, “Bây giờ tôi phải về, nếu không mẹ tôi sẽ lo.”

    Nhan Việt cười mỉm kiên nhẫn dỗ Lục Lăng Tây, “Vậy lát nữa chờ mẹ cậu ngủ rồi, Tiểu Tây có đồng ý ra theo tôi một lát không?”

    Lục Lăng Tây nhanh chóng gật đầu.

    Nhan Việt vừa lòng cười, ép bản thân mình phải buông tay Lục Lăng Tây ra.

    Lục Lăng Tây cười híp mắt, mang theo Đại Hắc chạy chậm về nhà.

    Trong nhà, Vương Thục Tú nhìn cậu, thấy lạ nói: “Sao đi lâu vậy?”

    Lục Lăng Tây hơi chột dạ, mắt không dám nhìn Vương Thục Tú, nhỏ giọng nói: “Đại Hắc chưa muốn về, nên chạy ở ngoài một lát.”

    Đại Hắc ngồi xổm bên chân cậu nhỏ giọng ấm ức, kháng nghị cái cớ vụng về của cậu.

    Vương Thục Tú không hiểu ý Đại Hắc, tin lời Lục Lăng Tây nói. “Đúng là Đại Hắc ở nhà mãi thì buồn lắm, sau này tối mà có thời gian thì mang nó ra ngoài chạy cũng được. Được rồi, con mau đi tắm đi.”

    Lục Lăng Tây nghĩ lát nữa còn phải ra ngoài, chần chừ: “Mẹ tắm trước đi.”

    Vương Thục Tú đẩy cậu đi vào, “Con tắm trước, cởi quần áo rồi để bên trong cũng được, đợi lát nữa mẹ bỏ vào máy giặt giặt luôn.”

    Lục Lăng Tây đành phải ngoan ngoãn chạy đi tắm, thay cái quần đùi trắng bằng bông và áo thun nhạt màu mà Vương Thục Tú đưa cho. Vương Thục Tú còn đang ở ngoài dọn dẹp, Lục Lăng Tây đọc sách, nhưng thế nào cũng không tập trung được. Cậu như bị thần kinh đi loanh quanh trong phòng hai vòng, do dự một lát rồi nhắn tin cho Nhan Việt.

    “Nhan đại ca, anh còn ở đó sao?”

    “Còn.”

    Chỉ một chữ đơn giản thôi cũng đủ để Lục Lăng Tây bình tĩnh lại, cậu quỳ gối ngồi trên giường, cầm di động nhắn tin cho Nhan Việt.

    “Mẹ tôi còn chưa ngủ, đang dọn nhà.”

    “Không sao, tôi chờ cậu.”

    Khóe môi Lục Lăng Tây cong lên một nụ cười, cứ như vậy hàn huyên với Nhan Việt. Không biết đã qua bao lâu, Vương Thục Tú ở bên ngoài gõ cửa, nhắc nhở cậu đi ngủ sớm đi, cô cũng đi ngủ đây. Lục Lăng Tây bối rối vâng dạ, tim bỗng đập thình thịch rất nhanh. Cậu không rõ là có chuyện gì, rõ ràng là mình chỉ muốn đi ra ngoài trò chuyện với Nhan đại ca thôi mà, sao giống như làm chuyện xấu quá vậy.

    Rất nhanh sau phòng khách không còn tiếng động nữa, Lục Lăng Tây đẩy cửa nghiêng tai nghe ngóng, Vương Thục Tú hình như đã ngủ rồi. Lập tức cậu nhẹ bước đi đến cửa, ngồi xổm xuống nói nhỏ với Đại Hắc luôn đi theo sau cậu: “Đại Hắc mày đừng kêu, ngoan ngoãn ở trong nhà.”

    Đại Hắc có chút không cam lòng cọ cọ trong lòng cậu, Lục Lăng Tây kiên nhẫn vuốt đầu nó, hứa hẹn: “Tao sẽ về nhanh thôi.”

    Dỗ Đại Hắc xong, Lục Lăng Tây nhẹ nhàng mở cửa chạy ra ngoài. Vừa ra hàng hiên liền thấy Nhan Việt đang tựa ở đó. Cậu ngạc nhiên, “Nhan đại ca, sao anh không ở trên xe?”

    Nhan Việt thấy cậu dáng vẻ thoải mái nhẹ nhàng của cậu, trong mắt nhiễm tầng tầng ý cười, dịu dàng nói: “Tôi đến đón cậu.” Anh nói xong liền rất tự nhiên cầm tay Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây chưa kịp phản ứng lại đã bị anh dắt lên xe. Hai người không ngồi phía trước mà chen chúc ở ghế sau. Nhan Việt giải thích là sợ có người về muộn, thấy trong xe có người sẽ dọa họ sợ, kính ở cửa sau là màu đen, vừa lúc che khuất hai người.

    Lục Lăng Tây không nghi ngờ lời Nhan Việt nói, cậu cũng hiểu là ngồi ở phía trước nếu có người thấy sẽ nói cho Vương Thục Tú, vậy thì không tốt lắm.

    Ý cười trong mắt Nhan Việt càng sâu thêm, bộ dạng nghe lời của thiếu niên khiến anh không nhịn được vươn tay xoa tóc cậu. Lòng bàn tay cảm thấy hơi ẩm, nhìn ra được là cậu vừa mới tắm xong. Anh hình như ngửi được mùi cỏ cây thơm ngát thoang thoảng trên người cậu, tuy bình thường cũng có lúc ngửi thấy, nhưng chưa lúc nào rõ ràng như bây giờ.

    Nhan Việt ngạc nhiên, “Tiểu Tây, cậu dùng sữa tắm nào vậy?”

    Lục Lăng Tây hơi xấu hổ, nhỏ giọng nói: “Sữa tắm Sữa tươi.” Cậu nói xong liền nâng cánh tay lên ngửi ngửi, “Còn có mùi sao? Tôi đã tắm lại thêm vài lần rồi.” Mùi sữa tắm là Vương Thục Tú chọn, Lục Lăng Tây kháng nghị vài lần nhưng đều bị Vương Thục Tú vô tình trấn áp.

    Trong mắt Nhan Việt lóe lên tia kỳ lạ, rất nhanh đã biến mất, anh tin chắc rằng mùi cỏ cây đó không phải là ảo giác của anh. Chẳng qua lúc nhìn thấy Lục Lăng Tây giống chú cún con nhăn mũi ngửi ngửi trên người mình như vậy, mùi cỏ cây gì đó đều bị anh ném sau đầu. Anh phải dùng toàn bộ khả năng tự chủ của mình để không đặt cậu dưới thân, dùng sức ôm chặt vào lòng.

    Lục Lăng Tây ngửi cả nửa ngày cũng chẳng ngửi thấy gì, nhìn thấy ánh mắt cười cười của Nhan Việt, cậu ngượng ngùng buông tay xuống. “Nhan đại ca, anh sắp hết kỳ nghỉ rồi sao?” Lục Lăng Tây nghĩ đến chuyện hôm nay anh bận cả ngày, hỏi một câu.

    Nhan Việt lắc đầu, mỉm cười, “Còn nửa tháng nữa.”

    Lục Lăng Tây bất ngờ, “Lần trước không phải nói là đến cuối tháng 8 sao? Bây giờ đã là đầu tháng 9 rồi, cứ nghỉ như vậy không sao chứ?”

    Nhan Việt dùng ánh mắt thâm sâu nhìn cậu, “Không sao cả, bây giờ có chuyện quan trọng hơn cả công việc nữa.”

    “Là gì vậy?” Lục Lăng Tây hỏi theo bản năng.

    Nhan Việt không nói gì, chỉ nhìn cậu mỉm cười.

    Tim Lục Lăng Tây không hiểu sao lại ngừng đập, tai hơi đỏ lên.

    Chương 52: Khác lạ

    Lục Lăng Tây mơ một giấc mơ, tuy rằng khi tỉnh lại không nhớ rõ nữa, nhưng hình như cậu thấy Nhan Việt trong mơ.

    Nghĩ đến Nhan Việt, mặt Lục Lăng Tây hơi đỏ lên. Cậu xấu hổ đứng dậy thay quần lót vịt vàng trên người, không dám nghĩ vì sao lại mơ thấy Nhan Việt trong giấc mơ loại này. Thừa lúc Vương Thục Tú còn chưa rời giường, Lục Lăng Tây lén lút đến phòng vệ sinh giặt quần lót, lại phơi ở chỗ mà cậu cho là bí mật, không muốn bị Vương Thục Tú thấy. Cậu biết loại tình huống này là bình thường, nhưng vẫn không nhịn được thấy lúng túng.

    Lúc cậu làm chuyện này, Đại Hắc vẫn im lặng ở cạnh cậu, thân thiết nhìn cậu.

    Lục Lăng Tây bị nhìn thì hơi xấu hổ, ngồi xổm xuống nói với Đại Hắc: “Đây là bí mật nhỏ của chúng ta, không thể nói cho người khác.

    Đại Hắc híp mắt liếm cằm Lục Lăng Tây, Lục Lăng Tây nhếch miệng, mỉm cười.

    Bởi vì mơ thấy Nhan Việt, lúc tỉnh lại lại phát hiện mình xuất tinh trong mơ, vì thế nên khi cậu đến Vi Viên Nghệ thấy Nhan Việt thì có chút lúng túng. Tuy cậu tự nói với mình không nhớ rõ giấc mơ thế nào, nhớ được Nhan Việt chắc là vì quá quen thuộc với anh nên mới khắc sâu ấn tượng, nhưng lúc đứng trước mặt Nhan Việt, Lục Lăng Tây vẫn không tránh được cảm giác mất mặt. Cậu luôn không biết cách giấu tâm trạng của mình, thế cho nên Nhan Việt liếc mắt là thấy sự khác lạ của cậu.

    Nhan Việt như suy nghĩ nhướn mày, vẻ mặt Lục Lăng Tây khi thấy anh khiến lòng anh nôn nao. Có chút chột dạ, còn có chút ngượng ngùng, giống như là làm chuyện xấu gì vậy đó. Tuy anh không biết Lục Lăng Tây nghĩ đến điều gì, nhưng nhìn cậu như vậy khiến anh muốn ức hiếp cậu một cách xấu xa, hoặc là đùa với cậu.

    Nhan Việt mỉm cười, biết rõ Lục Lăng Tây đang trốn tránh anh, anh còn cố ý xuất hiện không ngừng trước mặt cậu.

    “Tiểu Tây, bồn cẩm chướng gấm này có phải cần tưới nước không?”

    “Tiểu Tây, cái cây này trồng trong chậu kia được không?”

    “Tiểu Tây, giữa trưa cậu muốn ăn gì?”

    “Tiểu Tây…”

    Suốt một ngày, chút rối rắm trong lòng Lục Lăng Tây lúc sáng không những không giảm đi, mà còn ngày một nặng hơn. Vừa đến bảy giờ, cậu đã vội vã muốn về nhà. Chỉ là không đợi cậu thu dọn xong, Nhan Việt đã kêu cậu lại, đề nghị tối nay đi vườn hoa một chuyến. Lý do mà Nhan Việt đưa ra rất chính đáng, hợp đồng thuê đất của Vu Tiểu Quyên đã ký rồi, tiếp theo bọn họ nên lập kế hoạch chuẩn bị làm nhà kính. Đầu tiên đi quy hoạch một chút, thuận tiện hỏi ý kiến Lý đại gia. Nhà kính hiện tại của Vi Viên Nghệ đều khá đơn sơ, lần này có cần nâng cấp luôn không.

    Nét mặt Nhan Việt rất nghiêm túc, Lục Lăng Tây không tìm thấy lý do để từ chối, đành không cam nguyện nói với Vương Thục Tú một tiếng. Nhìn Nhan Việt đi lấy xe, cậu có chút không yên lòng gãi cằm Đại Hắc, do dự có nên giả vờ ngủ lúc lên xe không. Cậu vốn vì giấc mơ tối qua mà lúng túng ở trước mặt anh, hôm nay Nhan Việt lại cứ…lại gì nhỉ, Lục Lăng Tây không tìm được từ thích hợp để hình dung, tóm lại cậu cảm thấy cảm xúc của mình với Nhan Việt có chút kỳ quái, tính đà điểu muốn giấu đi.

    Nhan Việt lấy xe rất nhanh, Lục Lăng Tây đang muốn đi lên, bỗng ngây ra một lúc.

    Nhan Việt thấy cậu có vẻ bất ngờ, giải thích: “Chiếc xe kia Diệp Khang mang về Trung Kinh rồi, nên đổi một chiếc khác.”

    Xe mới của anh vẫn là màu đen, nhưng hình dáng kém hơn một chút. Nhưng mà Lục Lăng Tây cũng không quan tâm đến mấy chuyện này, Nhan Việt vẫn luôn để ý nét mặt cậu, thấy cậu không có biểu lộ gì, trong mắt chậm rãi nhiễm ý cười.

    Lần này Diệp Khang về Trung Kinh sẽ thả ra tin tức anh định ra nước ngoài an dưỡng, chờ đến lúc An Kiệt thuyết phục được nhà bên cạnh nhà Lục Lăng Tây, anh sẽ dọn ra khỏi nhà họ Ân. Đến lúc đó có anh ba Diệp giúp đỡ, cha anh muốn tìm được anh cũng không dễ. Trong khoảng thời gian này đã đủ để anh giải quyết xong chuyện quan trọng nhất đời mình.

    Đôi mắt Nhan Việt chăm chú nhìn Lục Lăng Tây, nếu là trước đây, Lục Lăng Tây sẽ ngây ngốc không biết gì. Nhưng hiện tại cậu đang chột dạ khi đối mặt với Nhan Việt, nên phản ứng cũng sắc bén hơn. Chống lại tầm mắt nóng rực của Nhan Việt, Lục Lăng Tây mất tự nhiên xoay đầu, dùng ánh mắt “chăm chú” như thế nhìn ra bên ngoài.

    Nhan Việt im lặng cười cười, thu lại tầm mắt nhìn đường phía trước. Không có áp lực sau lưng, Lục Lăng Tây trộm thở phào nhẹ nhõm. Hai người mới đi được nửa đường, bên ngoài cửa sổ đã bắt đầu nổi gió, trời dần tối hơn, nhìn như sắp mưa vậy. Nhan Việt vừa lòng nhếch miệng, anh luôn cảm thấy độ chính xác của chương trình dự báo thời tiết ở Trung Quốc nhỏ đến nỗi khiến người ta điên người, nhưng lúc này cũng đúng được một lần.

    “Trời sắp mưa rồi.”

    Lục Lăng Tây lo lắng nhìn ra ngoài cửa sổ, từ sau đợt mưa to lần trước, Phượng Thành đã hơn nửa tháng không mưa rồi. Trong khoảng thời gian này không khí Phượng Thành rất ô nhiễm, trên không trung toàn là bụi bặm. Cậu còn nhớ rõ tình huống ô nhiễm lúc trời mưa hôm đó, lo lắng lần này cũng sẽ giống lần trước.

    Nhan Việt hiểu lầm ý của cậu, vừa lái xe vừa an ủi: “Bên vườn hoa có chỗ ở, quần áo để thay cũng có, dù trời mưa cũng không sao đâu.”

    Anh vừa dứt lời, Lục Lăng Tây bỗng nghĩ đến tình huống xấu hổ sáng nay, lỡ tối nay lại nằm mơ nữa thì sao đây? Lục Lăng Tây ngượng ngùng nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ cảm thấy tai nóng quá.

    “Tiểu Tây?”

    Lục Lăng Tây không dám quay đầu lại, đối mặt với cửa sổ gật đầu lung tung.

    Đúng lúc dừng đèn đỏ, Nhan Việt dừng xe lại, vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây, dịu dàng hỏi: “Sao vậy?”

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng lắc đầu, không dám nói tối mơ mộng xuân thấy Nhan Việt. Nhan Việt không đoán ra được cậu nghĩ gì, nhưng thấy bộ dáng ngượng ngùng cúi đầu của cậu, chỉ cảm thấy lòng mềm như nước vậy.

    Lúc hai người đến vườn hoa thì mưa bên ngoài đã rất to. Đường đi đến cũng không dễ gì, trời tối, tình hình giao thông lại không tốt. Nhan Việt lo gặp chuyện không may nên lái rất chậm. Thực ra anh hơi hối hận, không ngờ mưa lại lớn như vậy. Dự báo thời tiết nói mưa vừa, nhưng đây rõ là mưa to rồi. Vốn anh chỉ muốn nhân trận mưa này để giữ cậu lại vườn hoa, hai người ở cùng nhau. Nhưng mưa lớn thế này, so với những thứ khác thì anh lo lắng cho an toàn của cậu hơn. Cũng may là trên đường bình an.

    Từ rất xa, hai người đã nhìn thấy trong thôn có chuyện gì đó, rất nhiều người cầm đèn pin tụ tập ở bên ngoài, không biết đang làm gì.

    Nhan Việt lái xe đi đến, Lý đại gia thấy được cầm ô đi đến. Vào lúc này mà đến thôn thì cũng chỉ có Nhan Việt và Lục Lăng Tây thôi.

    “Tiểu Tây cậu ở trên xe.” Nhan Việt dặn dò: “Tôi đi xem có chuyện gì?”

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn gật đầu.
    Nhan Việt khó khăn đi xuống xe, Lý đại gia rất ngạc nhiên, “Sao mưa lớn như vậy lại đến đây?”

    “Lúc đi còn chưa mưa.” Nhan Việt giải thích, “Trước đó có chuyện gì vậy ạ?”

    Lý đại gia thở dài nói: “Cây liễu lớn ở cửa thôn bị sét đánh, đánh một ánh lửa cả thôn đều kinh động. Điện cũng mất rồi, mọi người liền lại đây xem thế nào.”

    Cây liễu mà Lý đại gia nói đến Nhan Việt cũng đã thấy qua rồi, trồng cách nhà nhỏ của bọn họ không xa. Nghe nói cây liễu kia đã trồng gần trăm năm rồi, thân cây phải hai người đàn ông trưởng thành mới ôm nổi, một người thì chẳng ôm hết được. Lần trước lúc anh đi với Lục Lăng Tây đến nhà Lý đại gia ăn cơm còn nói về cái cây này, thiếu niên còn đùa rằng sau này bọn họ có vườn ươm thì chiết cành cái cây này về trồng. Nghe nói những người gần đó đều làm như vậy, cây liễu nhỏ chiết từ cây liễu này đều mọc lá tươi tốt, rất khỏe mạnh. Không ngờ lần này lại bị sét đánh.

    “Tiếc quá.” Lý đại gia lắc đầu.

    Bởi vì cây liễu này trồng đã lâu rồi, mấy bà lão mê tín gần đó đều thầm gọi là cây thần, sang năm mới còn đến dưới cây thắp hương, treo vải đỏ. Tuy ngoài miệng Lý đại gia không nói gì, nhưng thực ra trong lòng cũng hơi tin. Ở nông thôn thường trồng cây liễu, cây du, cây bạch dương vân vân, trong đó cây liễu có tuổi thọ ngắn nhất. Nhưng cây liễu này đã sống gần trăm tuổi, Lý đại gia nghĩ vậy thì cũng thấy quái lạ.

    Nhưng dù quái lạ thế nào thì vẫn bị sét đánh, Lý đại gia thay đổi sang đề tài khác, “Cháu với Tiểu Tây chưa ăn phải không? Đi thôi, trong nhà có sẵn đồ.”

    Lúc Nhan Việt đi có mang theo không ít đồ ăn, nhưng anh không ngờ lại mất điện, đó là một vấn đề lớn. Cho dù không đến nhà Lý đại gia ăn cơm thì cũng phải đi mượn nến về. Nhan Việt nghĩ vậy cũng không từ chối nữa. Nhưng anh nhìn đám người tụ tập phía trước, xe không đi được, chỉ có thể chờ một lúc với Lục Lăng Tây rồi mới đi. Anh khách khí gật đầu với Lý đại gia, “Cháu với Tiểu Tây lái xe đưa đến vườn hoa cái đã rồi đến.”

    “Được.”

    Lý đại gia vừa nói xong, liền thấy cửa xe phía sau Nhan Việt mở ra, Lục Lăng Tây và Đại Hắc chen đầu ra ngó, tò mò nhìn phía trước. “Lý đại gia.” Lục Lăng Tây thân thiết kêu lên, không hiểu nhìn chằm chằm phía trước, “Bên kia có chuyện gì vậy ạ?”

    Lý đại gia còn chưa kịp mở miệng, liền thấy Nhan Việt đen mặt đi lại đó. Vừa che ô lên đầu Lục Lăng Tây, vừa xụ mặt giáo huấn: “Không phải bảo cậu ở trên xe sao? Lỡ mắc mưa bị cảm thì sao?”

    Lục Lăng Tây vì ở trên xe đợi cả nửa ngày cũng không thấy Nhan Việt quay lại, mới không nhịn được mở cửa sổ xem bên ngoài có chuyện gì. Không ngờ vừa mở đã bị Nhan Việt giáo huấn, lại còn ở trước mặt Lý đại gia nữa chứ, liền xấu hổ rút đầu về.

    Lý đại gia cười, cảm thấy Nhan Việt quản nhóc con này chặt quá. Nhưng nghĩ đến vóc dáng gầy đến nỗi gió thổi là gục của đứa bé này, thì quả thực bị cảm cũng không tốt. Ông không nói gì nữa, đi về trước làm cơm cho họ ăn, bảo Nhan Việt và Lục Lăng Tây đến sớm chút, đừng chậm quá.

    Nhan Việt gật đầu, Lục Lăng Tây cách cửa sổ xe cười híp mắt với Lý đại gia, rồi lại rụt người về.

    Cất ô đi, Nhan Việt lên xe, không đợi anh nói gì thì Lục Lăng Tây đã nở một nụ cười rực rỡ với anh. Trong mắt Nhan Việt mỉm cười, nhưng trên mặt lại không biểu lộ gì. Anh vươn tay sờ tóc Lục Lăng Tây, thấy không ướt mới yên lòng.

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nhìn anh, nhỏ giọng nói: “Nhan đại ca, anh còn chưa nói phía trước có chuyện gì đấy?”

    Nhan Việt không còn cách nào với cậu nữa, kiên nhẫn nói: “Cây liễu đầu thôn bị sét đánh, bọn họ đang vây xung quanh nhìn. Chúng ta để xe ở vườn hoa rồi đến nhà Lý đại gia ăn cơm.”

    Lục Lăng Tây nghe là cây liễu kia bị sét đánh, liền nhìn thoáng qua phía bên kia. Nhan Việt biết cậu nghĩ gì, dỗ dành nói: “Đợi ăn cơm xong thì đưa cậu đến xem.”

    Khóe miệng Lục Lăng Tây nhếch lên, híp mắt cười.

    Hai người đưa xe đến vườn hoa, Nhan Việt xuống xe trước, cố giữ vững người đi đón Lục Lăng Tây. Đất trong thôn có không ít bùn, Nhan Việt mở cửa, hơi cúi người xuống nói với Lục Lăng Tây: “Đất khó đi, để tôi cõng cậu.”

    Lục Lăng Tây không chịu, có chút ngượng ngùng, “Tôi không phải là trẻ con.”

    Đôi mắt Nhan Việt dịu dàng, đưa tay tới trước mặt Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn cầm tay Nhan Việt, hai người che chung một ô, Đại Hắc chen ở bên cạnh, một hàng đi đến nhà Lý đại gia.

    Trên đường đi ngang qua cây liễu kia, Lục Lăng Tây kéo tay Nhan Việt, dừng bước.

    Người dân trong thôn có không ít, tuy trời đã tối lại mưa to, nhưng một đống đèn pin rọi lại vẫn có thể thấy bộ dạng thê thảm của cây liễu. Đây là lần đầu tiên Lục Lăng Tây thấy cây bị sét đánh. Thân cây phải hai người ôm bị bổ đôi từ trên xuống, suýt nữa là bị chém thành hai nửa. Giữa thân cây lộ ra phần lõi bị cháy đen, cành liễu sum suê ban đầu rũ xuống bốn phía, dính đày bùn và nước mưa.

    Radar quét qua, tấm bảng trắng nói là cây liễu này đã mất đi sự sống.

    Tinh thần sự phân hình tràn, màu trắng mặt bản gợi ý này khỏa liễu thụ đã muốn mất đi sinh cơ.

    Thực vật đã chết, có dùng một điểm sức mạnh tự nhiên để cứu sống hay không?

    Lục Lăng Tây không chút do dự, vụng trộm chọn đồng ý. Dù cậu có hơi tiếc điểm sức mạnh tự nhiên, cậu còn muốn tinh lọc vườn hoa nữa mà. Nhưng cây liễu này đã gần trăm tuổi, nếu cứ bị đánh chết như vậy thì tiếc quá. Cậu còn nhớ Lý đại gia từng nói, cây liễu này là “tổ tiên” của rất nhiều cây liễu quanh đây, nếu cậu không làm gì cả thì trong lòng sẽ thấy không yên.

    Sau khi chọn đồng ý, Lục Lăng Tây định rời đi. Sức mạnh tự nhiên chỉ có thể cho cây liễu một cơ hội sống, có thể sống được hay không phải dựa vào chính nó. Lần này và cây chết héo lần trước không giống, lần trước đó cậu còn có thể tưới nước, còn cây liễu già này thì chỉ có thể nhìn chính nó.

    Lục Lăng Tây chọn cất tấm bảng đi, nhưng khiến cậu bất ngờ là nó không biến mất, vẫn lơ lửng trước mặt cậu. Cậu hơi ngẩn người, liền thấy trên tấm bảng xuất hiện một gợi ý.

    Phát hiện cây tổ cùng gốc, có chung sinh mạng hay không?

    Theo sau gợi ý này, cây liễu chính giữa tấm bảng đã biến mất, thay vào đó là hình ảnh một khối đất màu nâu nhạt. Trên khối đất đó có sáu điểm sáng màu xanh đang lóe lên. Năm điểm sáng trong đó có kích thước tương tự nhau, ở gần nhau. Cách năm điểm sáng đó không xa là một điểm sáng khác lớn hơn nhiều, nhưng màu sắc mờ mờ, giống như lúc nào cũng có thể bị dập tắt.

    Điều đầu tiên mà Lục Lăng Tây nghĩ đến chính là năm cây liễu con trồng trong vườn hoa kia, lần trước chúng cùng chung sinh mạng đã khiến cậu bất ngờ rồi, không ngờ hôm nay lại xuất hiện gợi ý tương tự thế. Cây tổ cùng gốc sao? Xem ra Lý đại gia không nói đùa.

    Lục Lăng Tây hồi hồn, chọn đồng ý rất nhanh. Cậu nhìn chằm chằm tấm bảng trắng, muốn xem trên đó có gợi ý nào nữa không, thì Nhan Việt đã vươn tay ôm cậu vào lòng, mở miệng: “Đi thôi, Lý đại gia đang chờ chúng ta ăn cơm.”

    Lục Lăng Tây lo là ra khỏi phạm vi radar thì sẽ không thấy được sự thay đổi của cây liễu này, kéo cánh tay Nhan Việt nhỏ giọng nói: “Tôi muốn nhìn thêm một lúc nữa.”

    Nhan Việt không hiểu cái cây đã chết này thì có gì mà nhìn, nhưng không chống lại được ánh mắt chờ mong của Lục Lăng Tây, đành phải gật đầu, thuận tay ôm cả người Lục Lăng Tây vào lòng. Sự chú ý của Lục Lăng Tây đều đặt lên tấm bảng trắng, hoàn toàn không phản ứng được tư thế lúc này của cậu và Nhan Việt thân mật cỡ nào.

    Mấy phút sau, điểm sáng mờ mờ ban đầu dần sáng lên, mà năm điểm sáng rực ban đầu thì dần mờ đi. Lục Lăng Tây lo lắng nhíu mày, sinh mạng của năm cây liễu con kia quá ít, lỡ như… Cậu vừa nghĩ như vậy, thì một đường xanh bắt đầu từ điểm sáng đại diện cho cây liễu già vươn ra, kết nối với năm điểm sáng kia, rồi lại quay về chỗ cũ.

    Sáu điểm sáng kết nối với nhau tạo thành một vòng tuần hoàn, Lục Lăng Tây chỉ cảm thấy đầu ong ong, khối đất như có sinh mạng bắt đầu thay đổi, từ màu nâu nhạt ban đầu biến thành màu trắng hơi trong suốt.

    Quần thể sinh thái cây liễu hình thành, đất được tinh lọc thành công, thưởng tâm thực vật +500

    Lục Lăng Tây bị sự thay đổi này dọa sợ đến ngây người. Cậu có chút mờ mịt ngẩng mặt nhìn Nhan Việt, nhỏ giọng nói: “Nhan đại ca, anh nhéo tôi chút xem sao, xem đây có phải là thật không?”

    Nhan Việt nhướng mày, cảm thấy những lời này của thiếu niên có chút cổ quái, nhưng vẫn nghe lời vươn tay nhéo một cái lên khuôn mặt bóng loáng của cậu. Lục Lăng Tây không cảm thấy đau, nhưng tim lại đập ầm ầm, một cảm giác thật quái lạ. Cậu cảm thấy chắc chắn là thay đổi trên tấm bảng cũng làm cậu quái lạ theo, ngượng ngùng cười, rồi cúi đầu nhìn tấm bảng.

    Lại đợi thêm mấy phút nữa, nhưng tấm bảng vẫn không thay đổi gì. Lục Lăng Tây thở phào, cất tấm bảng đi, kéo Nhan Việt nói: “Nhan đại ca, chúng ta ăn cơm đi.”

    Đôi mắt Nhan Việt tối sầm lại, trong nháy mắt vừa rồi, anh lại ngửi được mùi cỏ cây thơm ngát trên người cậu.

    Lý đại gia đã ở nhà chờ họ rất lâu rồi, nghe nói Lục Lăng Tây dừng lại nhìn cây liễu một lúc lâu, cười cười nhưng cũng cảm thán tiếc cho cây liễu kia. Lục Lăng Tây cố chịu không nói gì, nghĩ ngày mai cho Lý đại gia một tin vui. Hai người ăn cơm xong, Lý đại gia bảo không bằng bọn họ ở lại đây. Trong nhà nhỏ kia không điện không nước, bọn họ về rồi cũng không tiện lắm.

    Lục Lăng Tây có phần do dự, Nhan Việt cũng hiểu là không tiện. Nhưng hai người kiên trì phải về, Lý đại gia đành đưa một thùng nước cho họ, nếu không ngay cả rửa mặt cũng không được. Che ô đi về, nửa người Nhan Việt ướt hết.

    “Tôi đi nấu nước, cậu ngoan ngoãn ngồi đây, không có điện không được chạy loạn.”

    Lục Lăng Tây nghe lời gật đầu. Đây là lần đầu tiên cậu gặp cảnh mất điện nên thấy chút mới lạ. Trừ việc mất nước không tiện lắm thì những thứ khác cũng không ảnh hưởng gì nhiều. Nhan Việt ở ngoài nấu nước, Lục Lăng Tây buồn chán ngồi ở rìa kháng, quơ chân chơi đùa với Đại Hắc đang ngồi xổm trên đất.

    “Đại Hắc, hôm nay mày không thể lên kháng ngủ được, chỉ có thể ngủ trên đất thôi.”

    Đại Hắc tủi thân kêu nhỏ một tiếng.

    Lục Lăng Tây không đành lòng, nhưng Đại Hắc vừa chạy trong mưa về, cả người đều ướt cả. Bọn họ chỉ xách một thùng nước từ chỗ Lý đại gia về, chắc chắn không đủ để Đại Hắc tắm rửa. “Lúc về ăn hai cái đùi gà bồi thường, được không?”

    Sức hấp dẫn của đùi gà rất lớn, lỗ tai Đại Hắc run run, bình tĩnh kêu ba tiếng.

    Lục Lăng Tây: “…Mày muốn ăn ba cái?”

    Đại Hắc híp mắt, kêu nhỏ một tiếng.

    Lục Lăng Tây nhớ đến đánh giá của anh Đổng với Đại Hắc, có phần tin Đại Hắc đúng là thành tinh rồi.

    Một người một chó đang cò kè mặc cả về bao nhiêu đùi gà, Nhan Việt đã nấu nước xong, đưa Lục Lăng Tây đi rửa mặt. Lục Lăng Tây ngoan ngoãn rửa mặt lại rửa sạch chân, nhưng phát hiện ra một vấn đề lớn. Giày thể thao hôm nay cậu đi đã ướt sũng rồi, bây giờ rửa sạch chân rồi thì về phòng thế nào đây. Trong nhà chỉ có một đôi dép lê mang đến lần trước, bây giờ Nhan đại ca đang đi nó.

    Lục Lăng Tây khó xử quỳ gối ngồi trên ghế, lo nghĩ vấn đề này. Hay là để Nhan đại ca lên kháng trước, sau đó kêu Đại Hắc ngậm dép lê lại đây?

    Nhan Việt cười thản nhiên nhìn vẻ mặt rối rắm của Lục Lăng Tây, anh thừa nhận là mình cố ý. Cố ý không nhắc nhở thiếu niên, cố ý chỉ để lại một đôi dép lê. Anh từ từ đi qua, ra vẻ ngạc nhiên, “Có chuyện gì vậy?”

    Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nói: “Giày bẩn rồi.”

    Nhan Việt kìm nén xúc động trong lòng, ra vẻ tùy ý nói: “Tôi ôm cậu về.”

    Lục Lăng Tây vừa muốn nói để Đại Hắc ngậm dép đến, lại nghe Nhan Việt nói vậy, bỗng ngơ người ra.

    Nhan Việt không cho Lục Lăng Tây có cơ hội từ chối, thái độ mạnh mẽ cúi người xuống cẩn thận ôm thiếu niên vào lòng. Anh phát hiện cảm giác này rất tốt, thân thể thiếu niên mềm mại thơm mùi cỏ cây, lúc ôm vào lòng khiến anh có cảm giác như mình nâng cả thế giới lên vậy.

    Cánh tay Nhan Việt căng lên, nhỏ giọng nói bên tai Lục Lăng Tây: “Ôm chặt tôi.”

    Lỗ tai Lục Lăng Tây đỏ rực.

    Trong phòng không có điện, ở trong ngoài phòng mỗi nơi chỉ có một ngọn nến, vầng sáng leo lắt không đủ để chiếu sáng mọi nơi. Nhưng dù như vậy, Nhan Việt cũng rõ ràng thấy được vành tai trắng nõn của Lục Lăng Tây đang từ từ đỏ ửng. Trong đầu anh ầm một cái trống trơn hết, trước khi lý trí quay về, thì Nhan Việt đã mất khống chế cúi xuống, nhẹ nhàng hôn lên lỗ tai thiếu niên.

    Chương 53: Cơ hội

    Trong hai mươi bảy năm qua của Nhan Việt, anh chưa từng thân mật như thế với bất kỳ ai.

    Anh không có ký ức khi còn quấn tã, không biết mẹ anh có dịu dàng từ ái nhẹ nhàng ôm anh vào lòng hay không. Nhưng hình như từ lúc anh có trí nhớ đến giờ, anh chưa từng thân thiết không một khoảng cách như vậy với ai.

    Nhan Việt ôm chặt Lục Lăng Tây, thân thể thiếu niên mềm mại, mùi cỏ cây thơm ngát vờn quanh. Chắc là vì quá giật mình, nên thiếu niên không kịp phản ứng lại để đẩy anh ra. Môi anh kề sát vành tai thiếu niên, từ góc độ này có thể thấy xương quai xanh tinh xảo và mảng lớn da thịt trắng nõn của cậu. Anh không kiềm chế được sờ lên eo cậu, làn da dưới bàn tay nóng mềm, như là bạch ngọc thượng hạng vậy. Cảm xúc đẹp đẽ này khiến thân thể anh hưng phấn đến run lên. Anh cố gắng liều mạng kìm lại xúc động và dục vọng đang như mưa rền gió dữ thổi quét toàn thân.

    Nhan Việt cảm thấy anh không thể khống chế được nữa, anh biết như vậy là không đúng, nhưng thiếu niên không hiểu được rằng, điều mà anh nhìn thấy lúc nãy kia khiến lòng anh cuộn trào như sóng biển thế nào. Từ lúc anh mất khống chế hôn cậu, thì anh đã không còn đường lùi nữa. Nếu như vậy thì.. trong lòng Nhan Việt sản sinh sức mạnh quyết chiến đến cùng, không còn đường lui nữa.

    Đôi môi anh rời khỏi vành tai cậu, tìm đến nơi mà anh hằng mong ước. Khoảnh khắc khi hai đôi môi chạm vào nhau, trong nháy mắt Nhan Việt như có cảm giác anh đang ở thiên đường.

    Mãi đến tận lúc này, Lục Lăng Tây mới tỉnh lại, tay chân luống cuống bắt đầu giãy dụa.

    Đối với Nhan Việt mà nói, sức giãy dụa của Lục Lăng Tây không đáng kể chút nào. Thiếu niên vì vấn đề về tư thế mà không dùng hết toàn lực được. Nhan Việt dễ dàng giam cậu vào lòng. Anh có chút run rẩy nắm cằm cậu, hơi ép buộc cậu hé miệng, trong chút ngây thơ, hỗn loạn ngượng ngùng lại căm phẫn, còn có sự khó hiểu trong mắt thiếu niên, anh hôn lên.

    Khác hoàn toàn với nụ hôn lướt qua lúc nãy, nụ hôn lần này mới đúng chất là một nụ hôn. Tuy đây là nụ hôn đầu tiên của Nhan Việt, nhưng anh lại vì hạnh phúc tràn đầy mà không học mà biết, không cần bất cứ kinh nghiệm nào, chỉ trông vào bản năng mà tiến nhanh vào, chăm chú nhấm nháp vị ngọt của thiếu niên. Nụ hôn này trút hết toàn bộ tình cảm của Nhan Việt, điên cuồng lại run rẩy, cùng với khí thế trước nay chưa từng có, cùng với sự mạnh mẽ quyết liệt không chừa đường lui cho mình.

    Phản ứng của Lục Lăng Tây rất chậm chạp, Nhan Việt tuy không có kinh nghiệm nhưng dù gì cũng có lý thuyết, còn cậu thì cả lý thuyết và kinh nghiệm đều không có. Gần như là bị ép mở miệng ra, Lục Lăng Tây mờ mịt cảm nhận hương vị của Nhan Việt. Khác với người trầm ổn, tin cậy mà cậu biết lúc trước, Nhan Việt lúc này khiến cậu thấy xa lạ. Cậu có chút sợ hãi, nhiều hơn là mất tự nhiên khi bị điều khiển. Mặt Lục Lăng Tây từ từ đỏ lên, sắp thở không nổi được nữa.

    Nhan Việt nhạy bén nhận ra sự khác lạ của thiếu niên trong lòng, có phần lưu luyến buông Lục Lăng Tây ra. Anh lo là nếu mình hôn nữa thì cậu sẽ vì không thở được mà bị sao mất. Tầm mắt của anh dừng lại trên đôi môi đỏ mọng vừa bị chà đạp của thiếu niên, ánh mắt mãnh liệt, hận không thể nhấm nháp thêm lần nữa.

    Lục Lăng Tây rốt cục cũng hồi hồn, nằm trong lòng Nhan Việt thở dốc. Cậu không còn sức nữa muốn đẩy Nhan Việt ra, nhưng lại bị Nhan Việt ôm chặt vào lòng.

    “Tiểu Tây, xin em đừng tức giận.” Giọng của Nhan Việt hơi run run, mang theo ý cầu xin, “Anh biết là anh không đúng, nhưng anh thích em, thích đến nỗi không thể kìm nén được tình cảm của mình.”

    Lục Lăng Tây cúi đầu không nói gì, Nhan Việt sợ hãi, sợ Lục Lăng Tây không hiểu tình cảm của anh, nhưng càng sợ Lục Lăng Tây hiểu mà không muốn nhận nó. Nếu như vậy, anh chắc chắn sẽ không nhịn được mà ép buộc giam cậu lại, không để ý tới ý nguyện và phản kháng của cậu. Anh không muốn đi đến bước này, anh muốn nhiều hơn, cũng tham lam hơn.

    “Tiểu Tây, đừng ghét anh.” Nhan Việt thở dài: “Em không biết anh thích em nhiều thế nào đâu, từ lúc nhìn thấy em lần đầu tiên thì anh đã không kiềm chế được mà thích em rồi. Đại Hắc, Vi Viên Nghệ, tất cả mọi chuyện đều là cái cớ để anh tiếp cận em, anh chỉ muốn nhìn thấy em, muốn ở lại bên cạnh em, muốn ôm em hôn em giống như bây giờ vậy. Anh không biết em có hiểu được tình cảm này không, anh luôn tự nhủ rằng mình phải nhẫn nại, anh sợ sẽ dọa em sợ, nhưng tình cảm rất khó khống chế. Anh chưa từng nghĩ mình sẽ thích một người như vậy, không phải thích, là yêu, Tiểu Tây anh yêu em.”

    Lục Lăng Tây trong lòng hơi giật giật thân thể, Nhan Việt lập tức nhận ra cậu đã mềm lòng. Giọng anh càng nhẹ hơn, kiên nhẫn dỗ dành cậu: “Diệp Khang là bác sĩ tâm lý, Tiểu Tây em biết chứ? Từ lúc còn nhỏ anh đã có vấn đề về tâm lý rất nghiêm trọng. Trước đây Diệp Khang luôn nói anh là người máy, cậu ta nghi ngờ anh không có tình cảm. Anh vẫn luôn nghĩ mình thiếu hụt tình cảm, nhưng gặp được em anh mới biết được, rằng không phải anh không có tình cảm, mà là tình cảm của anh chỉ dành tất cả cho em. Tiểu Tây, em là chốt mở của anh, em là chốt mở biến anh từ người máy thành con người.”

    “Tiểu Tây…”

    Lục Lăng Tây cuối cùng cũng ngẩng đầu lên, vẻ mặt cậu có chút ủy khuất, lại có chút xấu hổ, cậu hơi cắn môi, không hiểu nói: “Nhưng chúng ta đều là nam mà.”

    Trong những thứ mà cậu được dạy, ngay cả phim ảnh trong TV, thì luôn là một nam một nữ ở bên nhau, hai người đàn ông có thể ở bên nhau được sao?

    Câu hỏi này của Lục Lăng Tây như một ánh sáng đối với Nhan Việt. Anh cho là mình phải bước lên pháp trường, kết quả có người bỗng nói với anh là đại xá thiên hạ, anh có thể về nhà, chính là cái cảm giác này. Nhan Việt không ngờ điều mà cậu rối rấm chính là chuyện này, anh cố kìm chế kích động trong lòng, giống như con sói xám khoác da dê dụ dỗ dê con không biết chuyện đời, khờ dại thuần khiết vậy, dùng giọng nói vô cùng trầm ổn đáng tin, dỗ dành cậu: “Tiểu Tây, ngoại trừ việc hai chúng ta đều là nam, thì em ghét anh ôm em sao? Ghét anh hôn em như lúc nãy sao?”

    Lục Lăng Tây hơi dao động rời tầm mắt, tai hơi đỏ lên. Tuy cảm giác này rất kỳ quái, tim đập nhanh như sắp nhảy ra khỏi cổ họng vậy, nhưng hình như cậu không thấy ghét. Hơn nữa, Lục Lăng Tây không đúng lúc nghĩ đến giấc mơ tối qua, Nhan đại ca trong giấc mơ đó, cũng làm thế này phải không?
    “Tiểu Tây, em không ghét, đúng không?” Nhan Việt gian xảo dùng từ “không ghét” thay thế cho từ “thích”, tiếp tục hỏi.

    Lục Lăng Tây có chút thẹn thùng gật đầu, thành thực nói: “Không ghét, nhưng…”

    Cậu còn chưa nói xong, thì Nhan Việt đã hôn lên lần nữa. Đối với Nhan Việt mà nói, thì “không ghét” đã là câu trả lời của Lục Lăng Tây, còn về phần sau thay đổi thế nào không quan trọng.

    Lục Lăng Tây: “…Nhan…”

    Những lời muốn nói đều bị nụ hôn của Nhan Việt ngăn lại, khác với nụ hôn điên cuồng lúc nãy, nụ hôn này thêm phần trấn an, dịu dàng mà triền miên. Nhan Việt vẫn hôn cho đến khi Lục Lăng Tây suýt nữa không thở được mới dừng lại, đôi mắt anh thành kính nhìn Lục Lăng Tây, vẻ mặt mê luyến. Thiếu niên bị anh hôn đến nỗi hai má ửng đỏ, đôi mắt mờ mịt. Anh rất cẩn thận, trán anh dịu dàng đặt trên đầu cậu, kiên định nhỏ giọng nói: “Tiểu Tây, anh yêu em.”

    Lục Lăng Tây tỉnh táo lại, có chút lúng túng đẩy Nhan Việt ra, “Anh…”

    Anh gì gì đó cậu không nói thêm được nữa, rõ ràng là chỉ nói không ghét thôi mà, chưa đợi cậu nói xong thì Nhan Việt đã cắt câu lấy nghĩa lời cậu nói rồi. Cậu hơi tức giận, nhưng không biết vì sao mình lại tức giận, phần nhiều là ngượng ngùng không biết nên đối mặt với Nhan Việt thế nào.

    Bộ dạng lắc lắc đầu không chịu quan tâm anh của Lục Lăng Tây khiến mắt Nhan Việt càng tối hơn. Anh biết dục vọng trong cơ thể mình, anh rất muốn đè lên thiếu niên, chiếm đoạt cậu, ép buộc cậu, nhưng lý trí còn sót lại đã kịp giữ chặt anh. Thu hoạch ngày hôm nay của anh đã hoàn hảo hơn so với lúc anh tưởng tượng rất nhiều, anh không thể ép cậu quá chặt, anh phải cho cậu chút thời gian để làm quen. Quen với anh, cũng quen với mối quan hệ đã thay đổi của hai người.

    Nhan Việt hít sâu một hơi, chế ngự toàn bộ khát vọng điên cuồng. Anh nửa quỳ trước mặt Lục Lăng Tây, vẻ mặt chân thành nhìn thẳng mắt cậu, giải thích: “Tiểu Tây, là anh không đúng, anh phải nghe em nói xong đã. Nhưng anh thực sự rất vui. Anh nghĩ là em sẽ ghét anh, anh sợ em không vui, sợ em ghét anh, nhưng em lại nói không ghét, em có biết anh vui thế nào không, vui đến nỗi không thể kiềm chế được cảm xúc của mình. Tiểu Tây em giận rồi sao? Nếu em giận thì em cứ đánh anh mắng anh cũng được, Nhan đại ca sẽ không phản kháng đâu.”

    Kế sách đau lòng của Nhan Việt mang đến hiệu quả rất tốt, Lục Lăng Tây mềm lòng, “Tôi không tức giận. Chỉ là…”

    “Chỉ là gì?” Nhan Việt kiên nhẫn hỏi.

    Lục Lăng Tây hơi xấu hổ, “Chỉ là cảm thấy quái quái, chúng ta…”

    Nhan Việt sắc bén nhận ra Lục Lăng Tây muốn nói gì, mở miệng trước: “Tiểu Tây em xem đi, hai người đàn ông cũng có thể ở cùng nhau. Anh không lừa em, người giống chúng ta như vậy rất nhiều. Chúng ta không khác gì với mọi người hết. Đều là thích, là yêu, là sống cùng nhau mà thôi. Tiểu Tây anh yêu em, em đừng ghét anh, em có nguyện ý cho anh một cơ hội không, chúng ta thử ở cùng nhau được không?”

    Lục Lăng Tây hơi do dự, cậu không ghét Nhan Việt, ngược lại rất thích Nhan Việt, nhưng loại thích này của cậu giống loại thích mà Nhan Việt đã nói sao? Nhan Việt nói bọn họ thử ở cùng nhau, là giống anh Đổng và bạn gái anh ấy sao?

    “Tiểu Tây?”

    “Chỉ là tôi không rõ lắm.” Lục Lăng Tây thành thực nói: “Nhan đại ca, tôi cảm thấy tôi cũng thích anh, nhưng tôi không rõ nó có phải là loại thích mà anh đã nói không, như vậy cũng được sao?”

    “Tất nhiên.” Nhan Việt mừng như điên ôm lấy Lục Lăng Tây, anh sợ hãi những điều mình vừa nghe là hư ảo, chỉ khi ôm Lục Lăng Tây mới cảm nhận được sự chân thật. “Tiểu Tây, bây giờ em không hiểu cũng không sao, chúng ta có thể học từ từ. Trước đây Nhan đại ca cũng không hiểu, sau khi quen Tiểu Tây anh mới bắt đầu học.”

    Lục Lăng Tây thấy hơi ngượng ngùng, nhưng vẫn chậm rãi gật đầu.

    Nhan Việt thấy vẻ mặt của Lục Lăng Tây, chỉ thấy lòng mình căng đầy. Anh không ngờ sắp chết mà lại được sống lại. Lúc Lục Lăng Tây đồng ý với anh, thực sự anh cảm thấy nhà họ Ân, nhà họ Nhan, quyền thừa kế Hợp Phổ gì đó đều kém một sợi tóc của thiếu niên. Anh chỉ muốn sau này không làm gì cả, chỉ ở bên cạnh Lục Lăng Tây. Tốt nhất là dùng sợi dây thừng cột hai người lại với nhau, anh đi đâu cũng có thể mang cậu theo, vĩnh viễn không tách rời.

    “Anh ôm em về.”

    Lục Lăng Tây “ừm”, bỗng nghĩ đến, “Đại Hắc đâu rồi?”

    Bọn họ lớn tiếng bên ngoài như vậy sao không thấy Đại Hắc đi ra.

    Nhan Việt nhếch môi, không nói gì.

    Trong phòng, Đại Hắc chăm chú gặm hai cái đùi gà, lỗ tai thường run run, nghe tiếng động bên ngoài. Động vật không có tâm tư phức tạp như con người, nó thừa nhận Nhan Việt rồi thì tất nhiên sẽ không có cảnh giác với Nhan Việt.

    Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây vào phòng, Lục Lăng Tây liếc mắt liền thấy được đùi gà trên đất. Cậu lên án nhìn Nhan Việt, nhưng vẻ mặt Nhan Việt rất chính trực, giống như là không biết gì cả. Anh nhẹ nhàng đặt Lục Lăng Tây lên kháng, cúi đầu lưu luyến hôn lên trán thiếu niên. “Em ngủ trước đi, anh đi dọn dẹp một chút.”

    Lục Lăng Tây xấu hổ gật đầu. Thừa lúc Nhan Việt đi ra ngoài vội cởi quần đùi, sau đó đắp chăn đơn bọc mình thành một cái kén, cả người chỉ lộ mỗi cái đầu. Động tác của cậu là theo bản năng, không biết nghĩ đến chuyện gì, mặt Lục Lăng Tây đột nhiên đỏ bừng.

    Nhan Việt rửa mặt về liền thấy Lục Lăng Tây bọc mình kín bưng đang nằm thẳng đơ, anh buồn cười nằm bên người cậu, vươn tay ôm cậu vào lòng.

    “Nhan đại ca, anh…” Lục Lăng Tây ngượng ngùng.

    “Ngoan, anh không làm gì hết, chỉ ôm em ngủ thôi.” Nhan Việt nhỏ giọng dỗ dành.

    Lục Lăng Tây không yên lòng động động người, không quen thân thiết như vậy.

    Nhan Việt thấy cậu như vậy, kiên nhẫn vỗ nhẹ sau lưng cậu, nhỏ giọng dỗ dành khuyên nhủ. Lục Lăng Tây bận cả ngày trời đã mệt mỏi, liền cứ thế ngủ trong lòng Nhan Việt. Nhan Việt thỏa mãn nhìn khuôn mặt say ngủ của cậu, ầm ĩ trong lòng dần bình tĩnh lại, lỗ hổng trống rỗng từ năm sáu tuổi đến giờ cuối cùng cũng được cái gì đó lấp đầy.

    Một đêm ngon giấc, sắc trời sáng rỡ, Nhan Việt mới từ từ mở mắt tỉnh dậy. Điều đầu tiên anh làm khi tỉnh táo lại là tìm Lục Lăng Tây, nhưng trên kháng trống không, cũng không thấy bóng Lục Lăng Tây đâu cả. Sắc mặt Nhan Việt nháy mắt tối lại, rất khó coi, anh gần như cho rằng tất cả tối qua đều là anh nằm mơ.

    Vội vã mặc quần áo gọn gàng, Nhan Việt không thèm rửa mặt, đẩy cửa ra ngoài đi khắp nơi tìm Lục Lăng Tây.

    Vườn hoa không, trong nhà không, ngay cả Đại Hắc cũng không thấy.

    Nhan Việt sợ hãi, anh sợ lúc tỉnh dậy mới biết tối hôm qua là một giấc mơ, lại càng sợ lúc vừa tỉnh dậy đã thấy khuôn mặt hối hận và chán ghét của Lục Lăng Tây.

    Xe anh vẫn còn ở đó, Lục Lăng Tây không biết lái xe, Nhan Việt hít sâu một hơi, quyết định đến nhà Lý đại gia xem thử. Đi được hai bước, anh bỗng ngây người, không dám tin nhìn phía trước. Cây liễu cổ thụ tối qua bị sét đánh thành hai lại sống lại. Vô số chồi non mọc từ thân cây đã cháy thui, cành liễu mới mọc nhẹ nhàng đong đưa, đón gió lay động. Có chim chóc đứng trên thân cây kêu líu ríu, khắp thân cây tràn ngập sức sống.

    Lục Lăng Tây yên lặng đứng trước thân cây, Đại Hắc ngồi xổm bên chân cậu. Nghe được tiếng bước chân quen thuộc ở phía sau, cậu quay đầu lại cười với Nhan Việt.

    Tim Nhan Việt trong phút chốc đã bình yên trở lại, tiến lên ôm Lục Lăng Tây vào lòng, cúi đầu hôn cậu thật sâu.

    Chương 54: Nói rõ

    Tin cây liễu già sống lại lan truyền rất nhanh khắp thôn.

    Còn chưa đến bảy giờ, dưới chân cây liễu đã đầy ắp người. Mọi người, hoặc là khiếp sợ hoặc là kinh ngạc nhìn cây liễu mới, dấu vết sét đánh vẫn còn đó, nhưng chồi non xanh nhạt đã nhú ra. Càng ngạc nhiên hơn chính là vì cây bị đánh thành hai, nên cây liễu đã hình thành thân cây hình chữ Y. Nhìn từ xa liền giống như là cụ già từng trải đang duỗi hai tay đứng ở đầu thôn vậy.

    “Cây thần, cây thần.”

    Bà cụ Thẩm trong thôn năm nay đã qua tám mươi, há to cái miệng đã rụng mấy cái răng kính sợ chắp tay nhìn cây liễu, không kìm được thì thào nói. Người xung quanh thì có vẻ không quan tâm, nhưng trong lòng đã nghĩ thầm rất chuyện, cái cây liễu này đúng là rất quái lạ. Không biết có phải là ảo giác của họ hay không mà khi đứng gần cây liễu thì thấy rất thoải mái, hít một hơi liền cảm giác luồn không khí tươi mát thấm nhuần vào phổi. Vốn hoàn cảnh trong thôn không tệ, nhất là sau khi mưa thì không khí càng tươi mát hơn. Nhưng hôm nay hình như tốt hơn nhiều lắm, ngay cả mấy cây hoa dại tầm thường hàng ngày cũng có mùi thơm.

    Mọi người thì thầm xung quanh cây liễu, còn Lục Lăng Tây từ lúc có người đến đã mang Đại Hắc về vườn hoa. Qua một đêm, vườn hoa thay đổi không nhỏ so với bên ngoài. Bởi vì quần thể sinh thái cây liễu đã được hình thành, nên tất cả đất xung quanh đều đã được tinh lọc. Hiệu quả của việc tinh lọc lần này rất rõ ràng.

    Chỉ một đêm ngắn ngủi, cây Trầu Bà Lá To và cây Phát Tài chỉ cao cỡ nửa người đã mọc dài thêm 20cm, cành lá vươn dài xanh biếc mượt mà. Ánh nắng chiếu rọi, tựa như miếng ngọc phỉ thúy bóng loáng. Cũng giống như cây Trầu Bà Lá To và cây Phát Tài vậy, cây xanh trong vườn hoa không cây nào không xanh um tươi tốt, mạnh mẽ lớn lên. Ở một phía khác trong vườn hoa, các loài hoa lại khoe sắc tranh tài, cùng nhau nở rộ. Gió nhe lướt qua là một mùi hoa thoang thoảng. Ngay cả mấy cây Lan Quân Tử đã qua kỳ nở hoa cũng nhú nụ mới lên, lay động theo gió. Mà thay đổi lớn nhất là năm cây liễu non trồng cạnh vườn hoa, tuy nhìn thì thân cây vẫn giống như trước, nhưng cành lá lại tươi tốt xanh mướt, có cảm giác như trong câu thơ “Cây cao tựa ngọc điểm trang, ngàn nhành liễu biếc rũ màn như tơ*”.

    * Trích bài thơ Vịnh liễu – Hạ Tri Chương

    Lục Lăng Tây thấp thỏm nhìn thay đổi trước mắt, trong lòng nghĩ lỡ như Nhan Việt có hỏi thì cậu nên giải thích thế nào. Lý đại gia thì không lo, dù sao ông chưa thấy sân sau nhà cậu, hơn nữa cậu chỉ thỉnh thoảng đến vườn hoa vài chuyến, cho dù nó có thay đổi thì chắc sẽ không nghĩ đến cậu. Nhưng Nhan Việt thì khác, thay đổi ở sân sau quá tương tự với nơi này, không biết Nhan Việt có thấy vậy hay không? Nghĩ đến Nhan Việt, cậu lại nghĩ đến chuyện anh làm sáng sớm hôm nay. Cậu không rõ vì sao Nhan Việt thích hôn cậu như vậy, mỗi lần đều có cảm giác sắp không thở nổi vậy. Nhận ra mình đang nghĩ cái gì, vành tai của Lục Lăng Tây hơi đỏ lên.

    Đuổi Nhan Việt ra khỏi đầu, Lục Lăng Tây giữ vững tinh thần mở tấm bảng trắng ra. Toàn bộ khối đất được tinh lọc hiện lên trên đó. Cậu phát hiện hình như chỉ cần đất đã qua tinh lọc thì không chịu sự hạn chế 3m của radar tinh thần, nó có thể hiện ra theo ý cậu. Đây là lần đầu tiên Lục Lăng Tây nhìn kỹ nó sau khi tinh lọc tối qua, so với sân sau thì nó lớn hơn nhiều. Từ đầu thôn đến vườn hoa, thậm chí ngay cả sân nhà Lý đại gia cũng bao gồm trong đó.

    Dựa theo tốc độ sinh trưởng của thực vật sau khi đất được tinh lọc, không biết cải thảo và đậu đũa được trồng trong vườn nhà ông sẽ mọc tốt đến mức nào nữa, mong là đừng dọa Lý đại gia. Tầm mắt cậu đang đảo qua tấm bảng bỗng sửng sốt, có chút nghi ngờ thứ mình vừa thấy. Chần chừ vài giây, Lục Lăng Tây chạm nhẹ lên góc dưới tấm bảng. Dưới sự điều khiển của cậu, phần hình kia được phóng to lên, xuất hiện phần rìa đất tinh lọc.

    Giống như có sinh mạng vậy, Lục Lăng Tây thấy rõ phần rìa đất tinh lọc không cố định đứng im, mà giống như nước chảy tràn ra bên ngoài, từng chút một mở rộng phạm vi tinh lọc. Sự thay đổi này quá quá nhỏ, nếu không nhìn kỹ chắc chắn sẽ không phát hiện ra.

    Lục Lăng Tây nghĩ nghĩ, tấm bảng lại thay đổi, lần này là sân sau của tiểu khu Hoành Phú. Cậu cẩn thận phóng to phần đất tinh lọc ở sân sau lên. Quả nhiên, rìa đất cũng giống như nước chảy khuếch tán ra ngoài. Nhưng vì đất xung quanh đã bị ô nhiễm quá nghiêm trọng, cho nên hiệu quả không rõ ràng như ở vườn hoa.

    Phát hiện này khiến Lục Lăng Tây ngạc nhiên, nhưng nhiều hơn là vui mừng. Chức năng tinh lọc đất này rất mạnh, trong ngắn hạn sẽ không bị ô nhiễm lần hai nữa. Nếu chúng có thể tự mở rộng phạm vi tinh lọc, vậy có phải cả tiểu khu sẽ từ từ biến đổi, sau đó tinh lọc hết toàn bộ Phượng Thành… Cậu nghĩ quá chú tâm, Nhan Việt không biết xuất hiện bên cạnh cậu lúc nào, rất tự nhiên ôm cậu vào lòng, “Đang nhìn gì vậy?”
    Lục Lăng Tây hoảng sợ, tuy biết Nhan Việt không thể thấy tấm bảng trắng nhưng vẫn hơi chột dạ. Cái vẻ có quỷ trong lòng này của cậu Nhan Việt thấy rõ, mắt anh tối sầm lại, vẻ mặt cũng khó đoán. Thích một người thì luôn muốn biết tất cả về người nọ, Nhan Việt cũng không ngoại lệ. Nhưng anh biết anh không thể vội được, phải có kiên nhẫn với cậu.

    “Tiểu Tây giận sao?” Nhan Việt cúi đầu dán lên vành tai Lục Lăng Tây, nhỏ giọng hỏi.

    Lục Lăng Tây sửng sốt, rồi mới hiểu Nhan Việt đang nói gì. Lúc sáng sớm cậu đã bỏ Nhan Việt lại mà dẫn theo Đại Hắc chạy về vườn hoa. Nghĩ đến đó Lục Lăng Tây có chút thẹn thùng, nhưng vẫn nghiêm túc nói: “Không giận.”

    Tuy cậu không quen với việc Nhan Việt hôn mình, nhưng không tức giận, chỉ là có chút thẹn thùng, còn sợ bị người dân trong thôn nhìn thấy.

    Nhan Việt nghe ra được Lục Lăng Tây không phải nói cho có với anh, có chút an lòng, anh nhẹ nhàng hôn lên lỗ tai Lục Lăng Tây, nhìn vành tai thiếu niên chậm rãi đỏ lên, trong lòng như hóa tan thành nước. Trước khi thổ lộ ngày hôm qua, ngày nào anh cũng suy nghĩ là làm hết khả năng để được bên cạnh Lục Lăng Tây, ở bên cậu, nhìn cậu. Anh biết tình cảm của mình quá điên cuồng, thiếu niên lại khờ dại ngây thơ, nên anh luôn cố sức kìm nén tình cảm của mình, chỉ lo dọa Lục Lăng Tây sợ. Nhưng tình cảm nếu có thể điều khiển được thì trên đời này sẽ không có nhiều nam nữ si tình như vậy. Anh không nghĩ đến chuyện mình đột nhiên không kìm được bộc phát ra hết, lại không dám hy vọng xa vời là thiếu niên nguyện ý cho anh một cơ hội.

    Hạnh phúc đến quá bất ngờ khiến anh không khỏi sợ hãi, sợ hãi tất cả chỉ là ảo tưởng. Chỉ khi ôm thiếu niên vào lòng, thân thiết chân thật thì mới khiến con tim lo được lo mất của anh mới bình tĩnh lại.

    Nhan Việt buông lỏng Lục Lăng Tây, nhìn mắt cậu nghiêm túc nói: “Chuyện lúc sáng anh muốn giải thích.”

    Anh không nên xúc động như vậy khi đang ở ngoài, anh có thể không quan tâm đến cái nhìn của người xung quanh, nhưng lại không muốn cậu chịu bất cứ tổn thương nào. May mà lúc đó dưới cây liễu chỉ có anh và Lục Lăng Tây, không có người khác nhìn thấy.

    Lục Lăng Tây thấy hơi xấu hổ, Nhan Việt sờ sờ mặt cậu, nghiêm túc nói: “Tiểu Tây, anh đang sợ. Sợ là lúc vừa tỉnh dậy liền phát hiện tất cả tối qua chỉ là ảo tưởng, sợ em nói với anh rằng em hối hận, không muốn ở cùng anh. Lúc sáng sớm tỉnh dậy không thấy em anh còn tưởng là tất cả những gì anh sợ là sự thực, nhưng khi nhìn thấy em dưới gốc cây liễu thì tim anh mới kiên định được.”

    Những lời Nhan Việt nói Lục Lăng Tây có cái hiểu có cái không, cậu nghĩ, chắc là suy nghĩ của Nhan Việt giống như lúc cậu ở nhà họ Lục ở Trung Kinh, phụ thân bỗng nói sẽ đưa cậu ra nước ngoài học vậy. Tỉnh lại trong đêm, cậu cũng nghi ngờ có phải mình đang đi du học hay không. Nghĩ vậy, Lục Lăng Tây cũng hiểu được chút. Cậu ngượng ngùng nhìn Nhan Việt, nhỏ giọng nói: “Nhan đại ca em không lừa anh. Khi ở cùng với anh em rất vui, lúc không có anh em cũng nhớ anh, em muốn thử ở cùng với anh.”

    Cho dù có thể thiếu niên không hiểu hết những lời anh nói, nhưng vào trong tai Nhan Việt thì đây là lời tâm tình êm tai nhất trên thế giới này, không có cái khác. Trong chớp mắt này, Nhan Việt chỉ cảm thấy toàn thân run rẩy vì hạnh phúc, tim đập như muốn nhảy khỏi lồng ngực. Anh hơi run run ôm chặt Lục Lăng Tây, cúi đầu nhẹ nhàng hôn lên trán cậu.

    “Tiểu Tây, anh yêu em.”

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng vươn tay ôm eo Nhan Việt, chôn đầu trong ngực anh.

    Hai người không ở vườn hoa quá lâu, sau khi ăn sáng xong liền về Vi Viên Nghệ. Bận rộn cho đến giữa trưa, Nhan Việt bỗng nhận được cuộc gọi của Diệp Thành, báo với anh rằng Lữ Hoằng Tân đã bị bắt vì tội gây tai nạn giao thông.

    Về chuyện lần này Diệp Thành cũng thấy khá kỳ diệu. Lúc đầu khi Diệp Khang nói với anh có thể Lữ Hoằng Tân đã đâm người ta, anh không chú ý lắm. Chó không biết nói, bị đâm cũng là chuyện của ba tháng trước, sao có thể chắc chắn phản ứng của nó là đúng ý bọn họ đã hiểu chứ. Nhưng thấy Diệp Khang hăng hái như vậy, Diệp Thành cũng thấy đó là một điểm cần chú ý, liền thuận miệng dặn dò. Ai ngờ điều tra được vụ tai nạn xe nửa tháng trước ở Vi Viên Nghệ đúng là Lữ Hoằng Tân làm, nhưng mà cha gã đã nhờ vả quan hệ để thủ tiêu chứng cứ, nén chuyện này xuống.

    Kết quả điều tra vừa đến, Diệp Thành thấy khá thú vị. Anh gọi cho Nhan Việt là để Nhan Việt mang Đại Hắc đến xem thử, anh cũng đã sắp xếp rồi, muốn xem Đại Hắc có kỳ diệu như lời Diệp Khang nói không.

    Nhan Việt khác khí cảm ơn Diệp Thành, cúp điện thoại vẫy vẫy tay với Đại Hắc.

    Đại Hắc bình tĩnh đi đến trước mặt anh. Nhan Việt nhếch môi, thản nhiên nói: “Người đâm mày đã bắt được rồi, tao mang mày đi xem đúng không.”

    Lúc này Đại Hắc không bình tĩnh được nữa, lỗ tai vụt đứng lên, rống nhỏ về phía Nhan Việt.

    Nhan Việt sờ đầu nó, nói chuyện này cho Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây ngẩn người, không ngờ nhanh như vậy đã bắt được. Cậu do dự nhìn Đại Hắc, ngồi xổm xuống nói với nó: “Đại Hắc mày phải đúng mực đấy.” Nói xong nhưng vẫn không yên lòng, kéo Nhan Việt nhỏ giọng dặn dò: “Nhan đại ca anh nhớ trông Đại Hắc, đừng để nó gặp chuyện không may.”

    Lục Lăng Tây lo Đại Hắc xúc động cắn Lữ Hoằng Tân thì không tốt lắm. Tuy cậu thấy gã ta vừa đâm Đại Hắc lại vừa đâm bà Vương rồi bỏ chạy rất đáng giận, nhưng nếu đã bị bắt rồi thì coi như đã báo được thù cho Đại Hắc. Lỡ như trong lúc nhận người Đại Hắc cắn gã ta bị thương, vậy thì người khác sẽ không nghĩ hành vi của Đại Hắc là đúng, mà chỉ nghĩ Đại Hắc rất nguy hiểm.

    “Được.”

    Nhan Việt mỉm cười đồng ý, vươn tay xoa đầu Lục Lăng Tây cam đoan: “Lời của Tiểu Tây anh chắc chắn sẽ nghe, Đại Hắc cũng sẽ nghe lời.”

    Đại Hắc phối hợp kêu lên.

    Lục Lăng Tây cười, tin tưởng lời một người một chó nói.

    Chương 55: Hù dọa

    Lúc Nhan Việt mang theo Đại Hắc đến cục cảnh sát, thì đã có người đứng đó đợi anh. Theo một ý nào đó, thì là một “nhân chứng” quan trọng, Đại Hắc vẫn rất được quan tâm.

    Người đón tiếp Nhan Việt tự giới thiệu mình là Phương Lỗi, là người phụ trách vụ án này của Lữ Hoằng Tân, năm nay đã hơn ba mươi tuổi. Anh chào hỏi Nhan Việt, còn cười cười làm quen với Đại Hắc. Là một người biết rõ chuyện này, anh đã tò mò về Đại Hắc rất lâu rồi. Nhan Việt khách sáo gật đầu với Phương Lỗi, dắt Đại Hắc đi theo Phương Lỗi vào cục cảnh sát. Theo lời Phương Lỗi nói, thì hiện này Lữ Hoằng Tân đang bị giam trong phòng thẩm vấn trong cùng, chờ cuộc điều tra tiếp theo.

    Còn không đến gần phòng thẩm vấn, Đại Hắc liền có chút nôn nóng không yên, còn thường nhìn về phía trước kêu nhỏ một tiếng. Nhan Việt thấy Đại Hắc như vậy thì đã chắc chắn Lữ Hoằng Tân chính là người đã đâm nó. Phương Lỗi cũng hiểu rõ ý của Đại Hắc, trong kinh ngạc cũng thấy kỳ lạ.

    Hai người một chó đi đến cửa phòng thẩm vấn, cửa vừa mở ra, Đại Hắc lập tức gồng người lên, tiếng gầm gừ uy hiếp phát ra từ trong cổ họng, xem thế thì có vẻ lúc nào cũng chồm lên được.

    Nhan Việt nắm chặt dây trên cổ Đại Hắc, nhỏ giọng cảnh cáo: “Đại Hắc.”

    Đại Hắc quay đầu nhìn anh, ngậm miệng, từ từ yên tĩnh trở lại.

    Trong phòng thẩm vấn có ba người, một người chính là Lữ Hoằng Tân, còn hai người khác là đồng nghiệp của Phương Lỗi. Diệp Thành đã sắp xếp rồi, nên bọn họ thấy Đại Hắc cũng không ngạc nhiên cho lắm. Tuy mệnh lệnh của cấp trên rất khó hiểu, thông báo là sẽ có một con chó đến xem người đáng nghi. Trong lòng bọn họ thấy chút quái lạ, chuyện Lữ Hoằng Tân đâm người đã điều tra xong, bây giờ bắt đầu điều ra chuyện tham ô nhận hối lộ, để một con chó đến nhìn gì chứ. Nhưng cấp trên đã ra mệnh lệnh rồi, không ai ngốc mà đi nghi ngờ.

    Thấy Đại Hắc, phản ứng lớn nhất ngược lại là Lữ Hoằng Tân. Gã hoảng sợ kêu to, “Các người định làm gì? Dùng hình là trái pháp luật đấy, tôi có thể kiện các người.”

    Nhan Việt bình thản liếc gã, cúi đầu xác nhận với Đại Hắc: “Là gã sao?”

    Đại Hắc kêu một tiếng, ánh mắt nhìn Lữ Hoằng Tân lộ ra hung ác oán hận.

    Hai cảnh sát nhìn Lữ Hoằng Tân lại nhìn Đại Hắc, trong lòng cũng hiểu được chút, xem ra con chó này đúng là biết Lữ Hoằng Tân thật. Bọn họ còn đang suy nghĩ con chó này nhận người thế nào, sẽ làm gì tiếp theo, thì Nhan Việt nhẹ thả tay, Đại Hắc liền xông đến. Trước mặt mấy người, Đại Hắc chồm lên bàn, giữa tiếng kêu gào thê thảm hoảng sợ của Lữ Hoằng Tân đẩy gã nằm trên sàn, đè dưới thân mình.

    “Cẩn thận.” Cảnh sát đứng trước theo bản năng sờ gậy, nhưng Phương Lỗi mặt không đổi sắc ngăn anh ta lại.

    Lữ Hoằng Tân bị đè trên đất, hoảng sợ nói lung tung: “Con chó chết tiệt, cút đi. Các người làm vậy là phạm pháp, tôi sẽ kiện các người.”

    Đại Hắc hận thù trừng gã, nghiến răng gầm gừ, hai móng đè chặt lên vai Lữ Hoằng Tân, cúi đầu đến gần cổ gã.

    “Chó chết tiệt, cút đi. Giết, giết người kìa.” Lữ Hoằng Tân thảm thiết kêu lên, ngay khi miệng Đại Hắc gần sát bên cổ, gã đã bị dọa không điều khiển được mình.

    Mùi trong phòng không dễ ngửi, lúc này Nhan Việt mới chậm rãi gọi, “Đại Hắc lại đây.”

    Đại Hắc chậm rãi đứng thẳng, lại rống về phía Lữ Hoằng Tân, rồi mới nhảy từ trên người gã cuống, chạy chậm về ngồi xổm bên cạnh Nhan Việt. Nhan Việt mặt áy náy nhìn ba người Phương Lỗi gật đầu, tự trách nói: “Xin lỗi, là do tôi không trông kỹ chó nhà mình.”

    Phương Lỗi không sao cả gật đầu, sự chú ý của anh luôn đặt lên người Đại Hắc. Từ lúc Nhan Việt buông tay đến lúc Đại Hắc chồm lên hù dọa Lữ Hoằng Tân, anh luôn cảm thấy phản ứng của chú chó này quá tuyệt. Ghét bỏ nhìn Lữ Hoằng Tân đang nằm trên sàn, Phương Lỗi đầy hứng thú ngồi xổm trước mặt Đại Hắc, nghiêm túc nói: “Đại Hắc đúng không? Mày có muốn đến đội chó nghiệp vụ không?” Anh không biết Đại Hắc được huấn luyện thế nào. Trước đây anh thấy không ít chó nghiệp vụ, chúng đều khá thông minh, qua huấn luyện là có thể nghe hiểu những mệnh lệnh đơn giản. Nhưng so với Đại Hắc thì chênh lệch nhau rất nhiều. Anh cảm thấy Đại Hắc không chỉ nghe hiểu những mệnh lệnh đơn giản không đâu, mà nó hoàn toàn hiểu được bọn họ đang nói gì, đang làm gì. Chú chó thông minh như vậy mà không vào đội chó nghiệp vụ thì quả thực rất đáng tiếc.
    Đại Hắc híp mắt, bình tĩnh nghiêng đầu cọ trên đùi Nhan Việt. Trong lòng Nhan Việt buồn cười, trên mặt lại khách sáo từ chối đề nghị này. Đại Hắc chỉ là một con chó nhà nuôi bình thường, chỉ sợ là khiến Phương Lỗi thất vọng rồi.

    Chủ nhân không đồng ý thì Phương Lỗi cũng không làm gì được, chỉ có thể luyến tiếc tạm biệt Đại Hắc.

    Lên xe, Nhan Việt sờ đầu Đại Hắc, cười cười, “Vừa lòng rồi chứ?”

    Đại Hắc kêu một tiếng, chủ động cọ cọ lòng bàn tay Nhan Việt.

    Nhan Việt thu tay lại, “Biết Tiểu Tây hỏi thì nên trả lời thế nào rồi chứ?”

    Đại Hắc lại kêu một tiếng, lười biếng nằm lên chỗ ngồi phía sau, thỏa mãn híp mắt cuộn người lại.

    Một người một chó đã đạt được hiệp nghị, Nhan Việt yên tâm, lại cảm thấy anh và Đại Hắc cũng coi như là nghe lời. Tiểu Tây lo lắng Đại Hắc cắn người, nhưng thực ra Đại Hắc chỉ hù dọa mà thôi, cũng không làm sai ý của Tiểu Tây.

    Lúc Nhan Việt và Đại Hắc về Vi Viên Nghệ thì Lục Lăng Tây đang tiếp đãi Hàn Kiến Dân. Lần này anh Hàn đến lại để giúp Vi Viên Nghệ có thêm một đơn hàng. Trong khoảng thời gian này, Hàn Kiến Dân đã giới thiệu không ít khách hàng cho Vi Viên Nghệ. Từ khi đơn vị bọn họ mua chậu cây của Vi Viên Nghệ thì không khí tốt hơn từng ngày. Đồng nghiệp còn nhàm chán đến nỗi nhờ người quen của Cục Bảo vệ môi trường đến đơn vị kiểm tra đo lường, kết quả là không khí bên trong đạt tiêu chuẩn. Chưa đầy một tháng ngắn ngủi, fooc-man-de-hit trong phòng biến mất hoàn toàn. Điều này khiến đồng nghiệp của Hàn Kiến Dân đều làm fan của Vi Viên Nghệ, hoặc nhiều hoặc ít mua bồn hoa ở chỗ Vi Viên Nghệ, sôi nổi nói muốn để ở trong nhà để cải thiện không khí.

    Nhưng mà hóa đơn lần này lại khá đặc biệt, bên đó nói muốn thuê một đám cây xanh ở chỗ Vi Viên Nghệ chứ không phải là mua. Anh Hàn có phần khó xử, “Là đơn vị của một người bạn của tôi. Nói thật đơn vị bọn họ không thiếu tiền, nhưng lại có hơi keo kiệt. Không phải là sắp chuyển chỗ làm sao? Nghe chuyện của chúng tôi nên định thuê một ít cây xanh đến văn phòng mới để hấp thu fooc-man-de-hit. Mấy người đó không ai biết chăm sóc cây, nên còn định nhờ Tiểu Tây đến đó tưới nước chăm cây nữa.”

    Ý của anh Hàn là bảo Lục Lăng Tây đồng ý, đây là một chuyện lâu dài. Đừng thấy tiền thuê thấp, chỉ cần bọn họ biết chỗ tốt của Vi Viên Nghệ sẽ không rời được cây ở đây, coi như làm quảng cảo vậy.

    Lục Lăng Tây gật đầu, nhận đơn hàng này. Cậu đã xem qua trên mạng rồi, rất nhiều cửa hàng cây cảnh cũng phân ra hai hạng mục là cho thuê và bán ra. Nếu là trước đây thì cây xanh ở vườn hoa không phát triển kịp, cậu có muốn mở hạng mục cho thuê cũng là có lòng mà lực không đủ. Nhưng bây giờ ở vườn hoa đất đã được tinh lọc, dựa vào tốc độ phát triển của cây thì cậu có thể suy nghĩ đến việc mở thêm hạng mục cho thuê cây rồi.

    Cậu vừa gật đầu, anh Hàn liền mừng rỡ cười: “Tốt lắm Tiểu Tây. Anh Hàn đây chờ ngày Vi Viên Nghệ của cậu đứng đầu Phượng Thành.”

    Lục Lăng Tây xấu hổ cười cười, cậu không có dã tâm lớn như vậy, nhưng được người ta tin tưởng như vậy thì cũng rất vui.

    Hàn Kiến Dân chào hỏi Nhan Việt rồi vội vã rời đi, anh còn có chuyện khác phải làm nữa. Trong cửa hàng không có khách, nên Lục Lăng Tây có thời gian hỏi chuyện Đại Hắc đi đến cục cảnh sát nhận mặt.

    Nhan Việt nhẹ nhàng bâng quơ nói qua một lần.

    “Vậy Đại Hắc không bị kích thích chứ?”

    Nhan Việt mặt không đổi sắc, “Sao lại thế được? Anh vẫn luôn dắt Đại Hắc, Đại Hắc cũng có chừng mực.”

    Lục Lăng Tây yên tâm, ngồi xuống sờ đầu Đại Hắc, khen ngợi: “Đại Hắc giỏi lắm. Cảnh sát là nhờ Đại Hắc mới bắt được người xấu kia, Đại Hắc đã tự báo thù rồi.”

    Đại Hắc kêu nhỏ một tiếng, thân mật cọ cọ trong lòng Lục Lăng Tây.

    Sắc mặt Nhan Việt không tốt lắm, nhìn cảnh đó mà thấy chướng mắt vô cùng. Anh lạnh lùng trừng mắt nhìn Đại Hắc, chó ngu!

    Bảy giờ tối, trời đã hơi tối lại. Lục Lăng Tây vừa thu dọn chuẩn bị ra về, lại vừa thương lượng với Nhan Việt chuyển giờ tan làm thành sáu giờ. Trời tối càng lúc càng sớm hơn, mùa đông mà tan làm lúc bảy giờ cũng coi như là muộn rồi. Nhan Việt không có ý kiến gì với giờ tan làm, anh không thể cam đoan là ngày nào cũng đến đón Lục Lăng Tây về được, quá muộn thì không an toàn. Đưa Lục Lăng Tây về đến cửa nhà thì bầu trời đã tối sầm lại, trước cửa tiểu khu không một bóng người. Mắt Nhan Việt tối lại, không có đèn, thừa dịp Lục Lăng Tây cúi đầu cởi dây an toàn liền xán lại, nắm cằm cậu hôn lên.

    Lục Lăng Tây không phản ứng kịp, vành tai đỏ lên.

    “Tối ngủ sớm một chút, đừng đọc sách muộn quá.” Nhan Việt dặn dò.

    Lục Lăng Tây xấu hổ gật đầu, không đợi Nhan Việt nói thêm gì đã đẩy cửa xe chạy xuống. Đại Hắc nhanh nhẹn nhảy theo sau Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây mím môi đứng ở cửa nhìn Nhan Việt, mặt cong cong, hơi hơi cười.

    Con ngươi Nhan Việt sâu thẳm, trong mắt đều là hình ảnh Lục Lăng Tây cười rộ lên. Khóe môi anh cũng vô thức nhếch lên, trong mắt chậm rãi nhiễm ý cười.

    Lúc Lục Lăng Tây vào nhà thì Vương Thục Tú đã làm cơm xong, chờ cậu về. “Nhanh rửa tay rồi ăn cơm.” Vương Thục Tú nói, thuận miệng hỏi một câu, “Lại là Nhan Việt đưa con về, sao con không gọi cậu ta vào ăn cùng luôn?”

    Nghe thấy Vương Thục Tú nhắc đến Nhan Việt, Lục Lăng Tây chột dạ đứng lên. “Mai con gọi Nhan đại ca đến ăn?”

    “Được đấy, hay là làm sủi cảo? Lần trước gói mà cậu ta không đến được, lại làm thêm cà trộn tỏi cho cậu ta nữa, cho con khỏi nhớ mong.”

    Vương Thục Tú chỉ thuận miệng nói một câu, nhưng Lục Lăng Tây nghe lại đỏ mặt. Cậu sợ Vương Thục Tú nhìn ra liền vội vã lấy cớ rửa tay chạy vào phòng vệ sinh. Tin nhắn của Nhan Việt như tính đúng thời gian mà đến: “Tối ăn gì vậy? Ăn nhiều một chút, Tiểu Tây em quá gầy rồi.”

    Lục Lăng Tây nhìn tin nhắn, miệng cong lên một nụ cười nhẹ.

    Ăn cơm xong, cậu như những ngày thường đi tưới nước cho cà chua ở sân sau. Hạt giống cà chua thu thập được trước đây đã trồng xuống hết rồi. Lại vì đất đã được tinh lọc nên cà chua mọc lên rất tốt. Cả sân sau toàn là cà chua chen chen chúc chúc. Có mấy lần Vương Thục Tú nhìn mà phát sầu, từng này thì ăn đến khi nào! Nhờ vào đống cà chua này mà Vương Thục Tú đổi không ít đồ ăn từ chỗ hàng xóm, tiền ăn tháng này cũng tiết kiệm được nhiều.

    Tưới nước xong, màn hình hiện lên dòng chữ.

    Đáp ứng nhu cầu của cà chua, thưởng tâm thực vật +10.

    Ngay sau đó là một dòng chữ khác.

    Đủ một ngàn điểm tâm thực vật, hệ thống bắt đầu nâng cấp.

    Chương 56: Thực vật

    Dòng chữ nâng cấp của tấm bảng xuất hiện quá đột ngột, Lục Lăng Tây kinh ngạc một lúc mới ý thức được mình đã thu thập đủ một ngàn điểm tâm thực vật.

    Tối hôm qua sau khi quần thể sinh thái cây liễu hình thành, tấm bảng thưởng cho cậu năm trăm điểm tâm thực vật. Lục Lăng Tây nhớ rõ lúc đó cậu còn nhìn thoáng qua, thấy cách điểm cần để nâng cấp là ba mươi điểm. Không ngờ một ngày hôm nay đã thu thập đủ điểm. Có chút bất ngờ, nhưng nhiều hơn là hưng phấn, Lục Lăng Tây không chớp mắt nhìn tấm bảng trắng, muốn biết sau khi nâng cấp tấm bảng sẽ có biến hóa gì.

    Hệ thống nâng cấp thành công, radar tinh thần mở rộng phạm vi lên ba mươi mét, mở tiến hóa thực vật, thưởng một túi hạt giống nho.

    Theo dòng chữ xuất hiện, trong tay Lục Lăng Tây có thêm một cái túi bọc kín màu đen bằng một bàn tay. Đã từng có kinh nghiệm một lần, Lục Lăng Tây đã không còn ngạc nhiên khi trong tay bỗng nhiên xuất hiện thứ khác. Nhẩm nhẩm tính thử, cậu nghĩ hiện giờ đã là tháng chín, nếu muốn trồng nho thì chỉ có thể đợi sang năm. Cất kỹ túi hạt giống nho mà tấm bảng thưởng cho, sự chú ý của cậu đặt lên nửa dòng chữ đầu.

    Giống như lúc trước, tấm bảng chỉ xuất hiện dòng chữ đơn giản, không nói rõ thêm gì nữa. Lục Lăng Tây nhìn chằm chằm dòng chữ này một lần, radar tinh thần mở rộng lên ba mươi mét thì cậu hiểu, nhưng tiến hóa thực vật là ý gì? Xét thấy chức năng của tấm bảng cần cậu tự mình tỉm hiểu, Lục Lăng Tây nhìn trái nhìn phải, chọn chậu Điếu Lan ở ban công. Quét radar tinh thần, cây Điếu Lan xuất hiện trên tấm bảng.

    Ø Tên thực vật: Điếu Lan

    Ø Nhu cầu của thực vật: Không

    Ø Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    Ø Trạng thái của thực vật: Sơ cấp điên phong

    Đạt điều kiện tiến hóa thực vật, mời lựa chọn phương hướng tiến hóa của thực vật.

    Phía dưới tấm bảng xuất hiện gợi ý mới, theo đó là các mục tiến hóa khác nhau:

    1. Hấp thu fooc-man-de-hit

    2. Nhả khí O2 +20%

    Lục Lăng Tây hơi giật mình, nhìn chằm chằm hai mục chọn lựa một lúc lâu, do dự chon nhả khí O2 +20%. Bồn Điếu Lan này trồng ở nhà, không có fooc-man-de-hit để hấp thu. Chọn nhả khí O2 +20% sẽ hợp lý hơn. Lực chọn phương hướng tiến hóa của Điếu Lan xong, cây vẫn không có thay đổi gì, Lục Lăng Tây cũng không biết có xem là tiến hóa thành công hay không. Nghĩ nghĩ, Lục Lăng Tây tìm một vài cây khác trong nhà, nhìn thử một lần.

    Cà chua, không có. Cây loa kèn sông Nin, cũng không có. Ngược lại một chậu cẩm chướng gấm ở góc tường xuất hiện mục tuyển chọn tương tự.

    Ø Tên thực vật: Cẩm chướng gấm

    Ø Nhu cầu của thực vật: Không

    Ø Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    Ø Trạng thái của thực vật: Sơ cấp điên phong

    Lục Lăng Tây nhìn phần trạng thái của thực vật dưới cùng, hiểu điều kiện tiến hóa laf gì. Mỗi một cây thực vật đều phải đạt sơ cấp điên phong mà tấm bảng yêu cầu mới có thể được lựa chọn phương hướng tiến hóa. Nhưng ngoài dự đoán của cậu, tiến hóa của cây cẩm chướng gấm không xuất hiện hai lựa chọn mà chỉ có một phương hướng tiến hóa: hấp thu SO2 +20%. Lần này cậu không do dự nữa, chọn đồng ý luôn.

    * SO2 (sulfur dioxit/lưu huỳnh dioxit): Lưu huỳnh điôxit là một trong những chất gây ô nhiễm môi trường. Nó sinh ra như là sản phẩm phụ trong quá trình đốt cháy than đá, dầu, khí đốt. Nó là một trong những chất gây ra mưa axit (gồm NOX,…) ăn mòn các công trình, phá hoại cây cối, biến đất đai thành vùng hoang mạc. Khí SO2 còn gây bệnh cho người như viêm phổi, mắt,viêm đường hô hấp…
    Vương Thục Tú dọng phòng bếp đi ra liền thấy Lục Lăng Tây ngồi xổm ở góc tường, nhìn chằm chằm bồn cẩm chướng gấm kia không biết là nhìn cái gì. Di động reo cả nửa ngày trong phòng cậu cũng không đi nghe.

    “Đang nhìn gì vậy? Không nghe thấy di động reo sao?” Vương Thục Tú đi qua kỳ quái nhìn cậu.

    Lục Lăng Tây hồi hồn, lúc này mới nhận ra di động đang kêu, cậu vừa định đi nghe máy thì tiếng chuông đã dừng.

    Vương Thục Tú nhìn khuôn mặt ngơ ngốc của cậu, không nhịn được vươn tay nhéo lên mặt, “Mỗi ngày nhìn mấy cái này trong cửa hàng còn chưa đủ sao? Nhanh đi tắm rửa đi, mẹ sang nhà dì Hồ hàng xóm một lúc.”

    “Dì Hồ?” Lục Lăng Tây ngạc nhiên, Vương Thục Tú với nhà hàng xóm cũng chỉ quen biết xã giao thôi, bình thường rất ít đến nhà họ, bây giờ đã mấy giờ rồi, sao lại muốn sang đó chứ.

    “Bao ni-lông để đâu rồi?” Vương Thục Tú nghĩ hái vài quả cà chua mang sang, vừa tìm bao, vừa giải thích với Lục Lăng Tây: “Dì Hồ bên đó bán nhà rồi, nghe nói người nọ thích hoàn cảnh khu chúng ta, bỏ ra không ít tiền. Cậu con nhà đó không phải sắp kết hôn sao? Đang lúc cần tiền, vừa lúc luôn. Cũng là hàng xóm mười mấy năm rồi, ngày mai sẽ chuyển nhà thì mẹ cũng phải sang một chút.”

    Lục Lăng Tây tìm bao trong ngăn kéo giúp cô, Vương Thục Tú chọn mười mấy quả cà chua to, thuận miệng lẩm bẩm: “Vài ngày qua người hỏi thăm nhà ở tiểu khu chúng ta không ít, mẹ gặp mấy người môi giới rồi. Đều nói hoàn cảnh tiểu khu tốt, cũng không biết nhà của chúng ta có đáng tiền hay không. Nhưng mà…” Cô chuyển đề tài, “Hoàn cảnh tiểu khu bây giờ đúng là rất tốt, có muốn bán cũng không nỡ. Mẹ ở đây cắm rễ, sau này có tiền thì mua một căn khác cho con.”

    Lục Lăng Tây cắn cà chua, cũng không để ý chuyện nhà cửa, “Con thấy ở đây rất tốt, cũng không muốn tách riêng với mẹ.”

    Vương Thục Tú cười cười, tùy tay vỗ lên đầu cậu, “Chỉ biết nói ngọt thôi, chờ con cưới vợ rồi sẽ không nói vậy đâu.”

    Lục Lăng Tây: “…”

    Vương Thục Tú không nói thì cậu cũng không nghĩ đến, cậu nên nói chuyện Nhan Việt với Vương Thục Tú thế nào đây. Cậu vẫn luôn không để tâm đến chuyện Vương Thục Tú nói cưới vợ, trước kia đã quen một mình, Nhan Việt là người đầu tiên mà cậu thấy thích. Nhưng mà, cậu thích, Vương Thục Tú có thích không? Vương Thục Tú có để ý đến chuyện có một anh con dâu hay không?

    “Sao vậy?” Vương Thục Tú thấy sắc mặt cậu là lạ, trong lòng buồn cười, “Ngượng à?”

    Lục Lăng Tây lắc đầu, giục Vương Thục Tú mau sang nhà dì Hồ, đã sắp chín giờ rồi. Cậu lái sang chuyện khác quá dở, Vương Thục Tú còn muốn trêu vài câu, nhưng thấy quả thực không còn sớm nữa. Vừa thầm nghĩ con trai mình da mặt mỏng quá, vừa vội ra cửa.

    Lục Lăng Tây rửa sạch tay xong thấp thỏm về phòng, luôn nghĩ Vương Thục Tú có để ý có một anh con dâu hay không. Di động lại reo lên, cậu nhìn thoáng qua, tên người gọi đến là Nhan Việt.

    “Nhan đại ca.”

    “Lúc nãy làm gì vậy? Sao không nghe điện thoại?” Đầu bên kia là giọng nói trầm thấp của Nhan Việt, mang theo từ tính dễ nghe.

    Lục Lăng Tây thả dép khoanh chân ngồi trên giường, nghĩ rồi trả lời: “Tưới nước cho cà chua.” Biến hóa của vườn hoa Nhan Việt không nói gì, Lục Lăng Tây không biết rốt cuộc Nhan Việt có nhìn ra gì không. Cậu do dự không biết có nên nói chuyện tấm bảng cho Nhan Việt hay không. Nhan Việt khác hẳn với Vương Thục Tú, Vương Thục Tú không qua tâm chuyện cửa hàng hoa, nhưng Nhan Việt ngày nào cũng ở cùng cậu, sự thay đổi ở vườn hoa và sân sau, còn có thực vật tiến hóa sau này, việc này chắc chắn không thể lừa được. Hơn nữa… Lục Lăng Tây cũng không muốn lừa Nhan Việt. Nhưng cậu không biết nên nói thế nào, nói thẳng trên người cậu có một tấm bảng thần kỳ, Nhan Việt có thể nghĩ là cậu đang lừa anh hay không? Lục Lăng Tây rối rắm một lúc, cuối cùng quyết định tạm giấu chuyện này đã.

    Nghe cậu nói tưới nước, Nhan Việt cười, anh biết Lục Lăng Tây có thói quen này. “Có mệt không? Sau này anh sẽ giúp em tưới nước, mọi việc trong sân sau anh có thể làm hết được.” Nhan Việt dịu dàng nói Nếu ở ba tháng trước, chắc chắn anh sẽ không tin mình sẽ làm những chuyện này vì một người.

    Quả nhiên Lục Lăng Tây cười, “Nhan đại ca sao anh làm được chứ? Chúng ta đâu ở cùng một nơi đâu?”

    Nhan Việt không nhịn được, dụ hống nói: “Tiểu Tây em có muốn ở cùng một chỗ với anh không?”

    Lục Lăng Tây sửng sốt, không biết sao lại nghĩ đến chuyện con dâu nam. Cậu hơi do dự hỏi: “Nhan đại ca anh sẽ nói với mẹ chuyện của chúng ta sao? Nhưng em không biết mẹ có để ý đến chuyện có một anh con dâu hay không nữa?”

    Những lời này của Lục Lăng Tây rất bất ngờ, nhưng Nhan Việt lập tức hiểu được ý của cậu. Anh nhớ đến câu nói lúc sáng của thiếu niên không phải là lừa anh, mà muốn thử cùng với anh, tim lập tức mềm nhũn. Thiếu niên có thể chưa hiểu được tình cảm của mình, nhưng thái độ cũng không phải là có lệ, mà thực sự lo lắng cho tương lai, thậm chí cái từ anh con dâu không được tự nhiên này rơi vào trong lỗ tai anh, khiến Nhan Việt sung sướng không nói nên lời. Anh không muốn làm Lục Lăng Tây có gánh nặng nào, việc này anh sẽ nghĩ cách giải quyết, Lục Lăng Tây chỉ cần vui vẻ là được rồi.

    “Tiểu Tây đừng lo, chuyện này cứ giao cho Nhan đại ca, tin anh đi.”

    “Được.” Lục Lăng Tây ngoan ngoãn nói.

    Nhan Việt im lặng cười, quyết định nói trước với Lục Lăng Tây, “Tiểu Tây anh đã mua căn nhà bên cạnh nhà em rồi, sẽ nhanh dọn qua thôi, đến lúc đó chúng ta có thể ở cùng một chỗ.”

    “Nhan đại ca, anh mua căn nhà của dì Hồ sao?” Lục Lăng Tây giật mình đứng lên.

    Nhan Việt gật gật đầu, lại nghĩ đến cậu không nhìn thấy, ừ một tiếng. Lục Lăng Tây nghĩ đến chuyện gì đó, vui sướng nói: “Vậy Nhan đại ca, chúng ta có thể đánh thông sân sau sao?”

    “Tất nhiên.” Nhan Việt mua căn nhà bên cạnh Lục Lăng Tây, là nhà số 2 tòa 3 nên tất nhiên sân sau căn nhà cũng ngay sát bên cạnh sân sau nhà Lục Lăng Tây. Nhan Việt cũng có ý phá dỡ hàng rào, vậy thì anh gặp mặt Lục Lăng Tây không chỉ tiện hơn, mà theo nghĩa nào đó cũng coi như ở cùng nhau.

    “Em có thể trồng nho trong sân sao?” Lục Lăng Tây đang còn rối rắm sang năm nên chia tỉ lệ cà chua và nho sao cho vừa, Nhan Việt đúng là vừa lúc đưa gối lúc cậu buồn ngủ mà.

    “Đương nhiên.” Nhan Việt nói: “Tiểu Tây muốn trồng gì cũng được.”

    Mãi cho đến khi đi ngủ, Lục Lăng Tây vẫn còn hưng phấn về chuyện này. Cẩn thận nghĩ thì, việc sau này có thể ở cùng một chỗ với Nhan đại ca còn khiến cậu vui hơn việc có thể trồng thêm nho nữa. Lục Lăng Tây bọc chân lật người, gãi cằm Đại Hắc nằm ở đầu giường, nhỏ giọng nói: “Ngủ ngon.”

    Đại Hắc kêu một tiếng, dường như cũng nói ngủ ngon.

    Vừa tỉnh dậy, Lục Lăng Tây không quan tâm đến chuyện rửa mặt, mà đi thẳng đến chỗ cây Điếu Lan và cây cẩm chướng gấm kia. Đêm qua sau khi cậu chọn phương hướng tiến hóa của thực vật thì chúng vẫn không thay đổi gì hết. Cậu cũng không biết chúng sẽ thành ra thế nào? Tối hôm qua tiến hóa thành công sao?

    Lục Lăng Tây thấp thỏm lại kích động, nhưng chờ đến lúc cậu thấy Điếu Lan và cẩm chướng gấm thì không khỏi có chút thất vọng. Từ bên ngoài nhìn ra, thì hai cây không có gì khác trước. Mở radar tinh thần, cây Điếu Lan xuất hiện trên tấm bảng.

    Ø Tên thực vật: Điếu Lan bậc 1

    Ø Nhu cầu của thực vật: Không

    Ø Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    Ø Phương hướng tiến hóa của thực vật: Nhả khí O2 +20%

    Nhìn đến dòng cuối cùng, cậu thấy yên tâm rồi. Quét Điếu Lan xong, cậu lại quét qua cây cẩm chướng gấm, cũng là tiến hóa thành công. Lục Lăng Tây dấy lên hứng thú, định đem tất cả thực vật trong cửa hàng tiến hóa hết một lần trong hôm nay. Buổi tối lại đến vườn hoa xem thử, nếu cây liễu ở cửa thông cũng tiến hóa thì hay rồi. Cũng không biết phương hướng tiến hóa của thực vật khác là gì? Lục Lăng Tây nghĩ đến đủ mọi kiểu tiến hóa trên trời dưới đất, động lực mười phần đi đánh răng rửa mặt, chuẩn bị đến cửa hàng luôn.

    Vương Thục Tú đi chợ mang một túi cà về, nhìn thấy cậu đã dậy liền nói một câu, “Nhớ nói với Nhan Việt chuyện ăn cơm tối đấy.”

    Lục Lăng Tây: “…”

    Cậu chỉ nghĩ đến chuyện đi vườn hoa, lại suýt nữa quên mất chuyện này.

    Chương 57: Thắc mắc

    Nếu là ngày thường, lựa chọn đi vườn hoa tiến hóa thực vật hay chọn đưa Nhan Việt về nhà ăn cơm, Lục Lăng Tây không do dự chút nào. Nhưng bây giờ thì khác, cậu mong muốn Nhan Việt có thể để lại ấn tượng tốt cho Vương Thục Tú. Thấy cà Vương Thục Tú mang về, Lục Lăng Tây hơi chần chừ, quyết đoán lựa chọn gật đầu, cam đoan mình nhớ kỹ.

    “Được rồi, bữa sáng ở trên bàn, mau đi ăn đi.”

    Vương Thục Tú nói một câu liền vội đi làm chuyện khác. Lúc này đi chợ sáng cô trùng hợp gặp anh Phong. Lần trước anh Phong đưa cô về nhà cô cũng không có gì để cảm ơn, liền nhờ người đưa tặng cho anh Phong hai hũ tương cà mình làm. Kết quả hôm nay gặp anh Phong, anh Phong có ý nhắc đến tương cà chua lần trước tặng đã ăn hết. Y hỏi thăm nghe nói hình như Vương Thục Tú có bán, nên định tìm Vương Thục Tú mua mấy hũ.

    Mấy hũ tương cà thì đáng bao nhiêu tiền chứ, Vương Thục Tú dù thế nào cũng không chịu lấy tiền. Cô vốn nghĩ buổi sáng không có việc gì làm thì đưa đến cho anh Phong, nhưng anh Phong nói không cần làm phiền cô, liền đi theo cô về. Đến nơi cũng không chịu vào nhà, bây giờ đang chờ ở bên ngoài.

    Vương Thục Tú lấy bốn hũ cà chua, nghĩ nghĩ lại ra sân sau hái vài quả cà chua tươi mới. Mặc kệ cách kiếm tiền của anh Phong khiến cô chướng mắt ra sao, nhưng anh Phong làm người không tệ lắm. Lần trước tuy cô không đồng ý thuê cửa hàng kia, nhưng cũng phải trả ân tình của anh Phong.

    Trong lúc đó, Lục Lăng Tây đã ăn xong bữa sáng, vội vã dắt Đại Hắc ra cửa.

    “Mẹ, con đi đây.”

    Lục Lăng Tây chạy chậm theo sau Đại Hắc, vừa mới ra cửa khu nhà đã thấy một chiếc Pickup Truck màu xanh đỗ ở cửa, Tiêu Phong ngậm thuốc tựa trên cửa xe, hình như đang đợi người. Lục Lăng Tây có ấn tượng khá sâu về chiếc xe này, cũng có ấn tượng sâu hơn với Tiêu Phong. Cậu đang chần chừ có nên chào một tiếng không, Tiêu Phong nhìn cậu, bình thản gật đầu một cái.

    Lục Lăng Tây lúc này coi như không thấy thì không tốt lắm, khách khí nói: “Anh Phong.”

    Tiêu Phong ừ một tiếng, liếc nhìn Đại Hắc.
    Lục Lăng Tây vội gật đầu, kéo Đại Hắc bỏ chạy. Cậu nhớ lần trước Đại Hắc đã cắn rách quần anh Phong, lỡ anh Phong thù Đại Hắc thì sao đây? Lục Lăng Tây chạy đi xa vô thức quay đầu lại, liền thấy Vương Thục Tú và Tiêu Phong đang đứng nói gì đó. Vương Thục Tú còn đưa hai túi đựng đồ cho Tiêu Phong. Lục Lăng Tây hơi ngạc nhiên, cậu nhớ là lúc nãy Vương Thục Tú vừa về đã tìm tương cà chua, còn đi ra sân sau hái vài quả cà chua nữa, không phải là bỏ trong túi đó chứ.

    Sao mẹ lại đứng cùng một chỗ với anh Phong, có vẻ như quan hệ rất tốt nữa vậy?

    Thắc mắc này vẫn luôn ở trong đầu Lục Lăng Tây cho đến khi vào Vi Viên Nghệ. Một màu xanh mát khiến thời tiết nóng nực khi chạy trên đường biến mất. Lục Lăng Tây nhớ lại chuyện chính, không nghĩ tại sao Tiêu Phong xuất hiện trước cửa nhà cậu nữa. Dành thời gian quét dọn cửa hàng xong, bắt đầu quét radar tinh thần.

    Điếu Lan, dâm bụt, thu hải đường, đỗ quyên Bỉ, tiên khách lai… Quét radar tinh thần liên tiếp, nhưng thực vật trong cửa hàng đạt được điều kiện tiến hóa chỉ có một phần tư. Lục Lăng Tây thấy quái lạ, bình thường cậu chăm sóc thực vật như nhau cả, sao lại khác biệt lớn như vậy? Suy nghĩ một lúc cũng không hiểu rõ được, Lục Lăng Tây quyết định tiến hóa Điếu Lan trước. Cũng giống như cây ở trong nhà vậy, phương hướng tiến hóa của Điếu Lan có hai loại, nhưng Lục Lăng Tây đều lựa chọn hấp thu fooc-man-de-hit +20%. Điếu Lan trong cửa hàng bán ra đều là vì tinh lọc không khí trong nhà mới, hiệu quả hấp thu fooc-man-de-hit càng mạnh càng tốt.

    Ngoại trừ Điếu lan, các cây xanh và hoa cỏ tiến hóa đúng là đủ kiểu như Lục Lăng Tây nghĩ. Cậu phát hiện tuy phương hướng tiến hóa của thực vật khác nhau, nhưng nói chung có thể phân thành hai loại, một loại là thực dụng như Điếu Lan, loại khác là về ngoại hình như thu hải đường.

    Khi cậu nhìn thấy phương hướng tiến hóa của thu hải đường là mùi hương +20%, chần chừ hơn mười giây mới chọn đồng ý.

    Bồn hoa trong cửa hàng không ít, tuy tiến hóa chỉ chiếm một phần tư, nhưng cũng chiếm mất của Lục Lăng Tây cả một giờ. Cậu phân hai nhóm thực vật tiến hóa và không tiến hóa, định sau này bán những thực vật đã tiến hóa, còn thực vật không tiến hóa thì chăm sóc một thời gian rồi tính sau.

    Nhan Việt đến vào lúc mở cửa như ngày thường, liền thấy Lục Lăng Tây đứng trên ghế nhỏ treo Điếu Lan lên trần nhà.

    Thân hình thiếu niên tinh tế, ngửa đầu giơ tay lên cao, áo sơ mi cũng kéo lên theo, lộ ra làn da trắng nõn bên hông như ẩn như hiện. Ánh mắt Nhan Việt tối sầm lại, không khống chế được tiến lên một bước, từ phía sau ôm lấy Lục Lăng Tây. “Để anh.” Anh dễ dàng nhận lấy Điếu Lan trong tay Lục Lăng Tây, treo lên trần nhà, nhưng lại không buông tay ra, vẫn giữ nguyên tư thế ôm Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây có hơi xấu hổ, không quen lắm tránh ra, đôi mắt cong cong, “Nhan đại ca anh đến rồi.”

    Nhan Việt thấy rõ Lục Lăng Tây ngượng ngùng, trong lòng ngứa, nhưng lại không dám làm gì trong cửa hàng, chỉ đành vươn tay xoa đầu thiếu niên, nhỏ giọng hỏi: “Sao hôm nay đến sớm vậy?”

    “Dậy sớm.” Lục Lăng Tây mềm mềm nói.

    Nhan Việt bỗng nở nụ cười, xắn tay áo lên bắt đầu giúp Lục Lăng Tây làm việc.

    “Đúng rồi, chuyện nhà kính ở vườn hoa anh đã nhờ một người bạn giúp, Tiểu Tây không cần lo nữa.” Nhan Việt thuận miệng nói. An Kiệt đã qua thời gian nghỉ ngơi, Nhan Việt lập tức khôi phục bản tính của nhà tư bản, hận không thể xem An Kiệt như hai người mà sai bảo. Trừ chuyện của Đầu tư Đức Trí, An Kiệt vừa phải phụ trách việc mua nhà ở trang trí nhà cho anh còn phải lo chuyện nhà kính ở vườn hoa nữa.

    “Liệu có làm phiền người khác không?” Lục Lăng Tây thấy hơi ngại.

    “Sao lại thế được?” Nhan Việt khẳng định nói: “Cậu ta là dân chuyên nghiệp trong mặt này, giao cho cậu ta là được rồi, hơn nữa đâu phải chúng ta không trả tiền đâu.”

    Lục Lăng Tây nghĩ là người bạn mà Nhan Việt nói này chuyên về trang bị thiết kế nhà kính, lại nghĩ đến thù lao bọn họ trả, xem ra cũng không tính là làm phiền.

    Hai người ở bên nhau nói chuyện nhà kính, An Kiệt ở khách sạn phía xa không nhịn được hắt xì liên tục. “Ai đang nhớ mình?” An Kiệt nói thầm một câu, lại tiếp tục vùi đầu làm việc.

    Cả suy nghĩ của Nhan Việt đều đặt hết lên người Lục Lăng Tây, mọi chuyện đều giao cho An Kiệt. An Kiệt vội đến nỗi chỉ hận không mọc thêm tám cánh tay nữa. Đầu tiên là nhà ở cho Nhan Việt. Vì không để Vương Thục Tú nghi ngờ, An Kiệt thuê hơn mười nhà môi giới, chuyên đi tiểu khu Hoành Phú nhìn nhà, tạo ra hiện tượng giả là hoàn cảnh tiểu khu rất tốt, rất nhiều người muốn đến mua nhà. Cứ vậy thì Nhan Việt mua nhà ở đó cũng không quá đột ngột. Mua nhà xong thì phải trang trí, chủ cũ ở cũng đã mười mấy năm rồi, không trang trí lại thì không thể vào ở được. Nhan Việt chỉ yêu cầu nhanh chóng, nhưng An Kiệt không thể không quan tâm đến sự thoải mái trong căn nhà được. Ngoại trừ chuyện nhà ở thì An Kiệt còn phải quản chuyện ở Đầu tư Đức Trí nữa. Một đống chuyện như vậy đã đủ để An Kiệt đau đầu rồi, Nhan Việt lại vứt thêm chuyện nhà kính cho anh nữa chứ. Nếu không phải nhìn vào tiền thưởng phong phú cuối năm Nhan Việt phát cho anh, An Kiệt đã sớm bãi công mặc kệ mọi chuyện thu dọn đồ đạc xuất ngoại rồi.

    Trong lòng An Kiệt không ngừng oán thầm Nhan Việt, Nhan Việt lại chẳng có cảm giác gì cả. Anh đang nghe Lục Lăng Tây nói đến chuyện sáng nay gặp Tiêu Phong.

    “Không biết từ lúc nào mà mẹ em đã có quan hệ thân thiết với anh Phong vậy rồi?” Lục Lăng Tây không hiểu.

    Nhan Việt khẽ nhíu mày, bỗng nhớ đến lời Diệp Khang nói lần trước.

    Chương 58: Hòa thuận

    Nhan Việt không bất cứ ý kiến nào về ý đồ của Tiêu Phong, thực ra thì, nếu Tiêu Phong thực sự có ý với Vương Thục Tú, Nhan Việt cảm thấy cũng không tệ. Tiêu Phong thì không cần phải nói, ít ra làm người có trách nhiệm, không giống tên bám váy vợ Lục Nhất Thủy kia.

    Đương nhiên trong mắt Lục Lăng Tây, Nhan Việt không thể nào quen Tiêu Phong được, nên khi nhắc đến Tiêu Phong, cậu còn giải thích thêm một câu, “Chính là chủ nợ mà ba em nợ tiền đó.”

    Nhan Việt ra vẻ hiểu rõ, hỏi ngược lại: “Tiểu Tây, em lo lắng gì vậy?”

    Lục Lăng Tây giật mình, dường như đang nghĩ xem rốt cục mình đang lo lắng điều gì. Thật ra cậu cũng không nói nên lời, chỉ là ấn tượng lần gặp mặt đầu tiên với Tiêu Phong quá sâu, cho nên trong đầu luôn giữ hình tượng y là người xấu, luôn lo lắng y sẽ ức hiếp Vương Thục Tú.

    Nhan Việt nghe cậu nói vậy liền cười, nhìn Lục Lăng Tây, “Tiểu Tây em cũng nói quan hệ giữa bọn họ không tệ, sao còn lo lắng anh Phong sẽ ức hiếp mẹ chứ?”

    Nghĩ vậy thì thấy cũng đúng, Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, cảm thấy dường như mình đã nghĩ quá nhiều rồi. “Nhan đại ca anh nói đúng.” Lục Lăng Tây tin tưởng nhìn Nhan Việt, gật gật đầu, “Mẹ lợi hại như vậy, sẽ không để người khác ức hiếp mình.”

    Nhìn thấy bộ dạng này của thiếu niên, Nhan Việt cảm thấy anh sắp phát điên rồi. Anh phải dùng tất cả sự tự chủ của mình để không xúc động ôm chặt thiếu niên vào lòng, giấu cậu đi, không cho bất cứ ai nhìn thấy.

    Lục Lăng Tây không biết suy nghĩ này của anh, còn nghiêm túc nói: “Nhan đại ca, tối nay anh có rảnh không, mẹ em nói làm sủi cảo mời anh đến ăn.”

    Lúc cậu nói chuyện trong mắt ẩn một tia chờ mong, lúc nhắc đến Vương Thục Tú gói sủi cảo thì lại có một chút kiêu ngạo, Nhan Việt cuối cùng cũng không kìm được khát vọng của mình, vươn tay sờ mặt Lục Lăng Tây, gật đầu nói: “Anh rảnh.”

    Lục Lăng Tây dường như đã quen với sự gần gũi của Nhan Việt, có chút ngượng ngùng, nhưng không tránh anh, đôi mắt trong suốt nhìn anh.

    Nhan Việt cười nhẹ, chuyển sang xoa đầu Lục Lăng Tây, không nói thêm gì nữa.

    Việc buôn bán hôm nay của Vi Viên Nghệ không tồi, buổi chiều anh Hàn đưa bạn mình đến. Người nọ vừa liếc mắt liền vừa ý bồn hoa trong Vi Viên Nghệ, lập tức thanh toán tiền đặt cọc, hai bên hẹn trước ba ngày sau sẽ đưa hàng. Lục Lăng Tây nghĩ tối nay không đi đến vườn hoa được, ngày mai sẽ đến vườn hoa nâng cấp cho cây cảnh, hiệu quả nâng cấp phải qua đêm mới nhìn thấy được, vừa đúng ba ngày sau.

    Hai người bận rộn cả một ngày, buổi tối vừa đến bảy giờ, Lục Lăng Tây đã giục mau về nhà.

    Đây không phải là lần đầu tiên Nhan Việt đến nhà Lục Lăng Tây, nhưng so với lần trước thì lần này có ý nghĩa khác. Nhan Việt khó có dịp khẩn trương, thậm chí còn rối rắm nên mang quà gì đến. Nhưng mà nghĩ lại thì nếu anh mang quà đến thật chắc chắn Vương Thục Tú sẽ nghi ngờ. Lúc hai người đi ngang qua cửa hàng bán hoa quả, Nhan Việt nói phải đi mua hoa quả đến. Lục Lăng Tây nhỏ giọng nói: “Cà chua trong nhà cũng ăn không hết.” Ý là đừng lãng phí.

    Nhan Việt cười nhìn cậu, cũng học theo bộ dạng của cậu nhỏ giọng nói: “Không phải là con dâu nam sao? Lần đầu tiên chính thức đến nhà, anh muốn để lại ấn tượng tốt với mẹ Tiểu Tây.”

    “…” Tai Lục Lăng Tây hơi hơi đỏ.

    Bữa cơm tối này rất hài hòa, Nhan Việt cũng phải khen tay nghề của Vương Thục Tú một tiếng. Nhưng trong lúc dùng cơm, Lục Lăng Tây vì chột dạ nên không dám gắp đồ ăn không ngừng cho Nhan Việt như lần trước, nhìn có vẻ không nhiệt tình cho lắm. Vương Thục Tú thấy vậy, nhắc nhở cậu nhiều lần.

    “Tiểu Tây gắp cà cho Nhan đại ca của con đi.” Vương Thục Tú vỗ người cậu, “Không phải cứ luôn lải nhải là Nhan đại ca thích ăn cà trộn tỏi sao?”

    Trước kia Vương Thục Tú còn cảnh giác với Nhan Việt, cảm thấy Nhan Việt không giống như những người cùng tầng lớp với bọn họ. Nhưng sau khi cùng ăn một bữa vào lần trước, hơn nữa sự phát triển trong khoảng thời gian này của Vi Viên Nghệ, Vương Thục Tú đã thật lòng cảm kích Nhan Việt. Tuy cô không nói gì nhưng trong lòng ngầm hiểu Nhan Việt đã bỏ công sức không ít. Tiểu hỗn đản mất trí nhớ không có kinh nghiệm xã hội nào, lại không có bằng cấp gì, Vương Thục Tú luôn lo lắng sau này thằng bé sẽ thế nào. Có Vi Viên Nghệ, ít ra tiểu hỗn đản không cần phải lo chuyện ấm no. Hơn nữa Nhan Việt có cách làm lại có bản lĩnh sau này tiểu hỗn đản gặp chuyện gì cũng có người để nhờ cậy.

    Nghĩ vậy, cô thấy hình như tiểu hỗn đản và Nhan Việt có chút xa cách, vì vậy liền nhắc nhở.

    Nhan Việt mỉm cười nhìn Lục Lăng Tây, chờ phản ứng của cậu.

    Lục Lăng Tây nghe lời gắp một đũa cà bỏ vào bát Nhan Việt, ngoan ngoãn nói: “Nhan đại ca, anh ăn đi.”
    Đôi mắt Nhan Việt thẳng thắn, vẻ mặt chân thành nói với Vương Thục Tú, “Tiểu Tây rất tốt, rất có thiên phú trong nghề chăm sóc cây cảnh, khách hàng đều rất thích cậu ấy.”

    Làm mẹ không ai không thích nghe con mình được khen, Vương Thục Tú cũng không khác gì. Nghe Nhan Việt nói vậy, cô rất tự hào. “Tiểu Tây ngày nào cũng đọc sách đến khuya, rất chăm chỉ, có lúc phải có người giục mới chịu đi ngủ.”

    Nhan Việt ngầm liếc Lục Lăng Tây, hợp thời nói: “Tiểu Tây đang trong độ tuổi phát triển, tuy cần cố gắng, nhưng cũng phải kết hợp với nghỉ ngơi. Học tập thì lúc nào cũng được, nhưng sức khỏe yếu đi sẽ không tốt.”

    Vương Thục Tú lập tức gật đầu, “Đúng đúng, phải kết hợp giữa làm và nghỉ.”

    Nhan Việt gắp một miếng sủi cảo cho Lục Lăng Tây, tựa như tùy ý nói: “Tiểu Tây gầy quá, phải ăn nhiều một chút.”

    Vương Thục Tú cũng phát sầu theo, “Trước đây Tiểu Tây không gầy như vậy, mấy tháng trước sau khi nằm viện về liền như thế, ăn cũng ít nữa, làm thế nào cũng không béo được.”

    Lục Lăng Tây: “…”

    Vương Thục Tú và Nhan Việt kẻ xướng người họa, không có chỗ cho cậu nói chuyện.

    Nhan Việt nghe đến chữ nằm viện thì căng thẳng trong lòng, “Nằm viện?” Tuy biết là chuyện quá khứ, thiếu niên cũng vui vẻ đứng trước mặt anh, nhưng anh vẫn không nhịn được lo lắng nhìn Lục Lăng Tây.

    Vương Thục Tú không chú ý đến, tiếp tục nói: “Lần nằm viện đó bác sĩ nói bệnh tình nguy kịch, trong lúc phẫu thuật nghe nói tim tiểu hỗn đản đã từng ngừng đập, may mà cuối cùng cũng tỉnh lại, chỉ là mất trí nhớ, không nhớ được gì cả.”

    Về chuyện Lục Lăng Tây mất trí nhớ Nhan Việt có biết đại khái, nhưng anh không biết lúc đó lại nguy hiểm như vậy. Trong lòng anh có chút sợ hãi, không thể tưởng tượng nổi nếu lúc ấy Lục Lăng Tây xảy ra chuyện gì, anh không gặp được Lục Lăng Tây thì sẽ ra sao. Hít sâu một hơi trong lòng, Nhan Việt tựa như đang nói chuyện phiếm, nghiêm túc nói: “Đại nạn không chết tất sẽ có phúc đến cuối đời, sau này Tiểu Tây chắc chắn sẽ thuận thuận lợi lợi.”

    Những lời chân thành này nói vào trong tim của Vương Thục Tú, cô nở nụ cười, nhiệt tình mời Nhan Việt ăn nhiều hơn.

    Ba người ăn cơm xong, Vương Thục Tú bảo Lục Lăng Tây tiếp đón Nhan Việt. Lục Lăng Tây muốn tưới nước cho cà chua, Nhan Việt liền đi theo cậu đến sân sau. Thừa dịp xung quanh không có ai, Nhan Việt ôm chặt lấy Lục Lăng Tây vào lòng mình. Cảm xúc sợ hãi dâng lên từ đáy lòng, anh muốn ôm Lục Lăng Tây để chắc chắn rằng cậu vẫn ở đây, không phải là ảo tưởng của anh.

    Lục Lăng Tây ngạc nhiên, nhưng nhiều hơn cả là sợ bị Vương Thục Tú nhìn thấy, luống cuống chân tay giãy dụa.

    Nhan Việt không quan tâm khi cậu giãy dụa, cúi đầu nâng cằm Lục Lăng Tây lên hôn, kìm chế nói: “Tiểu Tây, ngoan, để anh ôm một lúc.”

    Lục Lăng Tây lúc này mới kịp phản ứng lại, nghiêm túc nói: “Nhan đại ca, anh vì chuyện mẹ nói em từng nằm viện sao?”

    Nhan Việt gật gật đầu.

    Lục Lăng Tây hơi chần chừ, nhỏ giọng nói: “Nếu như không có lần nằm viện đó, em sẽ không gặp được Nhan đại ca.”

    Cậu nghĩ đến nguyên chủ của thân thể này, nếu không phải Lục Lăng Tây này đúng lúc nằm viện như cậu, thì bây giờ sợ là cậu đã chết, không biết đi đâu. Tuy cậu không rõ vì sao Lục Lăng Tây này chết, mà cậu lại sống lại trong cơ thể cậu ta, nhưng cậu rất biết ơn nguyên chủ của thân thể này. Bởi vì Vương Thục Tú, bởi vì những người bạn như Dịch Hàng, còn có thân thể khỏe mạnh như bây giờ, cũng vì Nhan Việt nữa.

    Nhan Việt không nghe được thâm ý trong lời nói của Lục Lăng Tây, chỉ ôm cậu thật chặt, không nỡ buông ra.

    Lục Lăng Tây không giãy dụa nữa, vươn tay ôm lấy Nhan Việt, tựa đầu vào vai anh.

    Lúc Nhan Việt ra về, Vương Thục Tú gói một túi cà chua và một hũ tương cà cho Nhan Việt mang về ăn. Nhan Việt cười nhận lấy, vẫn luôn nhìn Lục Lăng Tây. Vương Thục Tú bảo Lục Lăng Tây tiễn Nhan Việt về, Lục Lăng Tây nghe theo cùng đi ra cửa.

    Nhan Việt không muốn đi, nhưng không tìm được lý do gì để ở lại nữa. Ánh mắt anh sâu thẳm nhìn Lục Lăng Tây, dặn dò: “Buổi tối nhớ đi ngủ sớm, đừng đọc sách quá muộn.”

    Lục Lăng Tây nghe lời gật gật đầu.

    Nhan Việt còn muốn làm gì đó, nhưng dù sao cũng đang ở gần nhà, Vương Thục Tú còn đang ở trong nhà chờ Lục Lăng Tây về. Anh cố nén khát vọng trong cơ thể mình, xoa đầu Lục Lăng Tây, dịu dàng nói: “Sáng sớm mai anh sẽ đến đón em.”

    Lục Lăng Tây thấy vậy thì phiền quá, nhưng khi nhìn thấy ánh mắt của Nhan Việt vẫn gật gật đầu. Bỗng, Lục Lăng Tây nghĩ đến gì đó, “Tối mai em phải đi vườn hoa một chuyến.”

    “Anh đi với em.” Nhan Việt nói.

    Lục Lăng Tây ừm một tiếng, cong cong mắt nhìn Nhan Việt.

    Tối ngày hôm sau, hai người tan tầm không về nhà mà đi thẳng đến vườn hoa. Lúc ra cửa, hai người đi ăn mì thịt bò trước, nghĩ buổi tối không đi làm phiền Lý đại gia nữa. Lúc đến vườn hoa, sắc trời đã tối mịt. Lục Lăng Tây muốn đi xem cây liễu, nhưng do dự không biết mở miệng thế nào.

    “Sao vậy?” Nhan Việt thấy cậu là lạ.

    “Em muốn đi xem cây liễu ở cửa thôn.”

    “Bây giờ?” Nhan Việt hơi ngạc nhiên.

    Lục Lăng Tây gật đầu, có tiến hóa thành công hay không thì phải qua một đêm mới biết được, nếu kéo dài đến sáng sớm mau mới đi tiến hoa, thì muốn xem xem có tiến hóa thành công hay không thì phải chờ đến ngày mốt. Cậu không chờ kịp nữa, sốt sắng muốn biết cây liễu có thể tiến hóa hay không.

    “Chờ anh tìm cái đèn pin rồi đi với em.” Nhan Việt không hỏi nhiều, lập tức đồng ý.

    Mắt Lục Lăng Tây sáng lên, chủ động ôm Nhan Việt một cái. Nhan Việt có phần không dám tin, chờ đến khi anh kịp phản ứng lại thì Lục Lăng Tây đã buông tay ra, cùng Đại Hắc chờ ở một bên.

    Chắc là do đã trải qua việc chết đi sống lại sau khi bị sét đánh trúng, tên tuổi của cây liễu “thần” chỉ trong một ngày ngắn ngủi đã truyền đến khắp các thôn gần đó. Lúc Lục Lăng Tây và Nhan Việt chạy đến dưới gốc cây liễu, liền thấy có người đang buộc mảnh vải đỏ lên cây. Dưới gốc cây còn đốt giấy vàng, còn có bà cụ trong thôn đang kể chuyện xưa cho đám trẻ con.

    Quét radar tinh thần, màn hình trắng lập tức nổi lên trước mặt Lục Lăng Tây.

    · Tên thực vật: Liễu rủ bậc một

    · Nhu cầu của thực vật: Không

    · Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    · Trạng thái của thực vật: Bậc một điên phong

    Đạt điều kiện để tiến hóa thực vật, mời lựa chọn phương hướng tiến hóa của thực vật.

    Tầm mắt của Lục Lăng Tây đảo qua màn hình, lúc nhìn thấy bậc một điên phong thì lập tức ngây người.

    Chương 59: Tiến hóa

    Hoa cỏ trong Vi Viên Nghệ không ít, ngay cả sân sau cũng từng quét radar, tất cả cây hoa trong đó trước khi tiến hóa đều là trạng thái sơ cấp, chỉ sau khi tiến hóa mới lên bậc một. Nhưng cây liễu này chưa tiến hóa đã là bậc một, không biết sau khi tiến hóa sẽ thành ra thế nào.

    Điều kiện tiến hóa được mở ra, theo sau là phương hướng tiến hóa của cây liễu.

    1. Hấp thu CO2 +20%

    2. Tinh lọc đất +20%

    Tầm mắt của Lục Lăng Tây dừng trên phần tinh lọc đất, cậu biết bộ rễ của cây xanh có thể hấp thu, chuyển hóa, giảm chất độc hại trong đất, so với hấp thu CO2, thì hiển nhiên tinh lọc đất càng cần thiết hơn.

    Nhìn trên màn hình, Lục Lăng Tây có thể thấy được bộ rễ của cây liễu rất đồ sộ, rắc rối khó gỡ trải rộng bốn phương tám hướng. Rễ cắm sâu nhất xuống dưới đất là khoảng mười mét, còn bộ rễ kéo dài ra những hướng khác đã vượt qua phạm vi tiến hóa của đất, lướt qua nhà của Lý đại gia.

    Thừa lúc Nhan Việt chú ý đến chỗ khác, Lục Lăng Tây quyết đoán chọn tinh lọc đất. Giải quyết xong mối bận tâm này, cậu đang định về vườn hoa xem những cây khác, trên màn hình lại xuất hiện gợi ý mới.

    Có chọn cùng loại tiến hóa cho cây liễu cùng gốc không?

    Cây liễu cùng gốc? Lục Lăng Tây nhớ đến vài cây liễu non trong vườn hoa kia, chọn đồng ý.

    Tất cả sự chú ý của cậu đều đặt trên tấm bảng, nên không chú ý đến lúc cậu chọn đồng ý, Nhan Việt đã quay đầu nhìn cậu rất nhanh, rồi lại dời tầm mắt về phía bọn trẻ đang chơi đùa dưới tàng cây.

    Đây không phải là lần đầu tiên Nhan Việt ngửi được mùi cỏ cây thơm ngát trên người Lục Lăng Tây. Mùi thơm này rất nhẹ, Đổng Chí lần trước vô tình nhắc đến cũng chỉ nghĩ là Lục Lăng Tây dính mùi cỏ cây khi ở trong Vi Viên Nghệ. Nhưng có vài lần mùi thơm này bỗng nồng hơn, không phải là kiểu nồng tấn công người khác, mà là quẩn quanh người, nhẹ nhàng thẩm thấu vào bên trong. Như là núi xanh sau trận mưa, tươi mới vô cùng.

    Trong lòng Nhan Việt khẽ động, nhưng trên mặt lại không có biểu lộ nào. Anh đoán được trên người cậu có bí mật nào đó, nhưng dù bí mật này là gì, thì trước mặt anh thiếu niên càng ít đề phòng hơn. Theo ý nghĩa nào đó, cũng có nghĩa thiếu niên càng ngày càng gần gũi với anh hơn.

    Mùi thơm dần nhẹ đi, Nhan Việt như vừa thu tầm mắt lại, cúi đầu nhìn Lục Lăng Tây, “Xem xong rồi sao?”

    Lục Lăng Tây gật đầu, “Nhan đại ca, chúng ta về thôi.”

    Nhan Việt nhếch môi, nắm tay Lục Lăng Tây dưới bóng đêm. Sắc trời đêm nay cũng không tốt, tầng mây phủ kín trên bầu trời, không có ánh trăng, cửa thôn lại không có đèn đường, chỉ có ánh đèn pin leo lắt. Thỉnh thoảng có vài thôn dân đi ngang qua cũng không chú ý đến động tác nhỏ của hai người.

    “Đi chậm một chút.” Nhan Việt khẽ nói, sợ Lục Lăng Tây không chú ý đến tảng đá dưới chân.

    Lục Lăng Tây ừ một tiếng, nắm chặt tay Nhan Việt. Đại Hắc chạy chậm phía trước hai người, thường thường quay đầu nhìn họ. Lúc trở về căn nhà nhỏ, Lục Lăng Tây lấy cớ sửa sang vườn hoa, lựa chọn tiến hóa cho tất cả những cây đã đủ điều kiện. Kiểu này là một công trình lớn hơn cả Vi Viên Nghệ nữa, may mà cây trong vườn hoa phân chia khu vực để trồng, cây cùng một khu vực có thể chọn tiến hóa cùng loại, tiết kiệm không ít thời gian.

    Chờ đến khi Lục Lăng Tây làm xong đã sắp mười một giờ, Nhan Việt giục cậu mau đi ngủ.

    “Ngủ muộn cẩn thận không cao được đâu.”

    Lục Lăng Tây rửa mặt xong, tâm huyết dâng trào chạy đến trước mặt Nhan Việt, nhón chân lên đo khoảng cách chiều cao giữa cậu và Nhan Việt, có phần hướng đến: “Em muốn cao như Nhan đại ca vậy.”

    Nhan Việt mỉm cười, vươn tay ôm lấy cậu, nhấc bổng lên trên, “Cao vậy có được không?”

    “Có hơi cao.” Lục Lăng Tây nghiêm túc nói, cậu không giữ vững được, cả sức nặng đều đặt trên người Nhan Việt, từ chỗ cậu nhìn sang thì đã vượt qua đỉnh đầu Nhan Việt rồi.

    Nhan Việt phối hợp dời xuống một chút, “Như vậy thì sao?”
    Độ cao hiện giờ của Lục Lăng Tây vừa lúc ngang bằng với Nhan Việt, tầm mắt hai người đối xứng nhau, mắt Lục Lăng Tây sáng trong nhìn Nhan Việt, gật mạnh đầu, “Như vậy là tốt rồi.”

    Nụ cười trên môi Nhan Việt càng sâu hơn, lại gần nhẹ nhàng ngậm môi Lục Lăng Tây. Lục Lăng Tây hơi ngượng ngùng muốn lùi ra sau, lại bị Nhan Việt ngăn lại. Anh muốn hôn Lục Lăng Tây lâu rồi, nếm qua thơm ngọt của thiếu niên sẽ rất khó quên hương vị này, không lúc nào mà anh không muốn hôn Lục Lăng Tây.

    Cho dù đã không phải là lần đầu tiên, nhưng Lục Lăng Tây vẫn không học được cách thở, Nhan Việt không thể không dừng lại giữa chừng để cậu thở vài hơi. Anh lưu luyến nghiền nát đôi môi thiếu niên, mềm mại như chồi cây mới mọc, khiến anh quyến luyến, làm thế nào cũng không nguyện ý rời đi.

    “Tiểu Tây, em lớn nhanh lên thì tốt rồi.” Nhan Việt khẽ nói, dịu dàng vuốt ve khuôn mặt Lục Lăng Tây.

    Lục Lăng Tây bị anh hôn đến nỗi thở dồn dập, lông mi run rẩy, trong đầu còn đang nghĩ cậu lớn lên với lúc này thì có quan hệ gì.

    Nhan Việt thấy vẻ mặt cậu là biết Lục Lăng Tây không hiểu gì cả, cũng không giải thích, chỉ cười nhẹ, cúi đầu hôn lên trán Lục Lăng Tây, quý trọng lại thành kính.

    Lúc đi ngủ, Nhan Việt và Đại Hắc một trái một phải nằm hai bên Lục Lăng Tây. Dù Nhan Việt đã định mượn cớ Đại Hắc không tắm rửa thì để nó ngủ trên đất, nhưng trước khi anh mở miệng, Lục Lăng Tây đã cầm khăn lau bụng và bốn móng vuốt của Đại Hắc. Nhan Việt nhịn, đành cam chịu để Đại Hắc ngủ bên cạnh Lục Lăng Tây.

    Ban đêm tháng chín đã hơi lạnh, Lục Lăng Tây lấy một chiếc chăn trải giường mỏng. Nhan Việt ôm Lục Lăng Tây vào lòng, đắp chăn ngủ say.

    Cả thôn đều yên lặng, ai cũng không biết đến sự thay đổi dưới nền đất. Cây liễu ở cửa thôn bắt đầu tiến hóa, bộ rễ đã phát triển dần dần mở rộng ra bên ngoài, trải dài bốn phía gần như chiếm hết bên dưới thôn. Vài cây liễu non trong vườn hoa cũng theo đó mà bắt đầu tiến hóa, bộ rễ nhỏ ban đầu bắt đầu biến thô biến dài, một phần cắm xuống đất, một phần trải rộng ra xung quanh.

    Ở một phía khác của thôn, vài cây liễu non như chổi lau nhà cong vẹo trồng trong sân. Đây là Từ đại gia nhặt được ở cửa thôn vào một buổi sáng sớm. Ông thấy những cây liễu này đáng thương, không nỡ để chúng làm củi nhóm lửa, lúc về tiện tay trồng trong sân, xem xem chúng có sống sót được hay không.

    Bộ rễ của cây liễu già kéo dài đến đây, quấn lấy bộ rễ của cây liễu non.

    Phát hiện cây con cùng gốc, có chọn cùng chung sinh mệnh hay không?

    Tấm bảng không hề báo trước nổi lên, Lục Lăng Tây mơ màng mở mắt ra, chọn đồng ý, rồi lại chôn đầu vào trong lòng Nhan Việt.

    Dưới đất chấn động rất nhỏ, Đại Hắc ngủ ở đầu giường gần lò sưởi run run tai lập tức mở mắt, kêu ngao một tiếng. Nhan Việt là người đầu tiên tỉnh dậy, Đại Hắc đã tiến lại gần Lục Lăng Tây, vươn chi trước ra đẩy đẩy cậu. Nhan Việt bình tình lại, lập tức nhận ra dưới nền đất đang chấn động.

    “Động đất.”

    Lục Lăng Tây vẫn chưa tỉnh hoàn toàn, mơ màng nói: “Sao vậy?”

    Nhan Việt không thể nói thêm gì, cuộn chăn bao lấy Lục Lăng Tây, ôm cậu chạy đến sân. Đại Hắc theo sát phía sau hai người, cảnh giác nhìn xung quanh.

    Chấn động dưới đất cũng không rõ ràng, chỉ rung nhẹ một chút. Không chỉ nhà bọn họ bừng tỉnh, chó trong thôn bắt đầu sủa lên, dần dần có đèn bật sáng, cả thôn ầm ĩ náo loạn.

    Nhan Việt không chạy ra bên ngoài, không đi đâu cả, chỉ ôm Lục Lăng Tây đứng trong sân. Nhà nhỏ của bọn họ ở ngay bên cạnh đường cái, xung quanh đều là đất bằng phẳng. Diện tích sân nhà cũng lớn, dù phòng có sập cũng không đè lên người được. Lúc này ở trong sân mới là an toàn nhất, chạy ra ngoài là hành vi ngu xuẩn.

    Gió đêm thổi đến, cuối cùng Lục Lăng Tây cũng đã tỉnh táo.

    “Nhan đại ca, có chuyện gì vậy?” Lục Lăng Tây nhận ra tình cảnh hiện giờ của mình, mờ mịt hỏi.

    Nhan Việt cúi đầu hôn lên mắt cậu, khẽ dỗ dành: “Không sao đâu, có thể là động đất.”

    “Động đất?” Lục Lăng Tây giãy dụa muốn xuống.

    Nhan Việt ngăn cậu lại, “Đừng nhúc nhích, để anh ôm em là được rồi.”

    Chấn động dưới đất càng lúc càng yếu, dường như tâm địa chấn cách bọn họ rất xa, nơi này của bọn họ chỉ bị ảnh hưởng, chắc là không có chuyện gì.

    Lục Lăng Tây còn đang phản ứng lại tin tức động đất, tấm bảng trắng lại trồi lên, lơ lửng trước mặt cậu.

    Quần thể sinh thái cây liễu kéo dài đến một đơn vị tiêu chuẩn, thưởng sức mạnh tự nhiên +5

    Lục Lăng Tây chớp chớp mắt, không rõ đã có chuyện gì. Cậu nhớ lúc nằm mơ hình như mơ thấy tấm bảng trắng, như là cùng chung sinh mệnh gì đó, chẳng lẽ không phải là mơ sao? Cậu hồ đồ nhìn màn hình, trên đó biểu hiện quần thể sinh thái cây liễu đã có thay đổi. Từ đầu thôn đến vườn hoa rồi mở rộng ra cả thôn, sáu điểm sáng màu xanh bao gồm cả cây liễu già đang lóe lên, tại một đầu thôn khác rất xa, lại thêm bốn điểm sáng xanh nữa, đối xứng phía xa xa với cây liễu ở đầu thôn.

    Mời điểm sáng xanh quây cả thôn thành một vòng tròn, đất bên trong đã được tinh lọc thành màu nửa trong suốt.

    Rung rung dưới đất đã hoàn toàn biến mất, Lục Lăng Tây hiểu ra. Chắc không phải là động đất, mà là cây liễu đang tiến hóa.

    “Không sao nữa rồi.” Nhan Việt cúi đầu hôn Lục Lăng Tây, “Chúng ta chờ ở bên ngoài một lúc, đợi lát nữa hẵng về.”

    Lục Lăng Tây đang do dự, không biết có nên mượn chuyện này mà nói chuyện tấm bảng cho Nhan Việt hay không. Cậu đang chần chừ, bên ngoài bỗng vang lên tiếng bước chân.

    “Tiểu oa nhi các cháu không sao chứ?”

    Là giọng của Lý đại gia, ông thấy bên này sáng đèn, liền vội đi đến hỏi han.

    “Không sao ạ.” Nhan Việt lớn tiếng trả lời, ôm Lục Lăng Tây vào nhà. “Anh đi mở cửa cho Lý đại gia.” Anh nói xong liền mặc nhanh quần áo, “Tiểu Tây không sợ chứ?”

    Lục Lăng Tây lắc đầu, cởi chăn ra tìm quần đùi mặc vào.

    Nhan Việt sờ Đại Hắc, ý bảo nó ở cùng Lục Lăng Tây, bước nhanh ra ngoài.

    Rất nhanh đã có tiếng nói chuyện của Nhan Việt và Lý đại gia vọng vào.

    “Bị dọa rồi đúng không? Thật ra cũng không có gì, chỉ hơi lung lay thôi. Nơi này ở Phượng Thành hay động đất, quen là được.” Lý đại gia đã có kinh nghiệm nói.

    Nhan Việt cười, “Không sao ạ.”

    “Tiểu oa nhi không bị dọa là được.”

    Lý đại gia nói xong lại vào nhà, thấy Lục Lăng Tây lại trấn an cậu nửa ngày. Lục Lăng Tây muốn nói mình không sợ, lại thấy ánh mắt từ ái của Lý đại gia, đành nuốt xuống lời vừa đến miệng.

    Chương 60: Khách hàng

    Phượng Thành ở phần đứt gãy của đại lục, nên thường có động đất. Dân bản xứ cũng quen rồi, không ai để ý lắm.

    Sau khi Lý đại gia đi rồi, Lục Lăng Tây bị Nhan Việt nhét vào chăn đi ngủ, cậu đang ở lúc phát triển chiều cao, rất nhanh đã ngủ say. Gần đây tuy Nhan Việt ít khi mất ngủ, nhưng đã tỉnh rồi thì không lập tức ngủ tiếp được nữa. Nhìn chằm chằm khuôn mặt say ngủ an bình của Lục Lăng Tây, Nhan Việt lại gần hôn lên môi cậu, cầm di động nhìn tin tức động đất.

    Trung tâm cảnh báo động đất của Trung Quốc tuy rằng kém cỏi, cũng chưa bao giờ dự báo chính xác tin động đất, nhưng trong nước chỉ cần xảy ra động đất thì mấy phút sau sẽ có tin tức đăng lên. Nhưng Nhan Việt lại rất ngạc nhiên, lần này hình như là ngoại lệ. Anh dạo quanh trang web của Trung tâm dự báo động đất nhìn những tin liên quan, nhưng không tìm được tin tức động đất nào có liên quan đến Phượng Thành.

    Nhan Việt khẽ nhíu mày, lại nhìn một lần nữa, thậm chí còn vào trang web của Phượng Thành. Bây giờ dù đã là ba giờ sáng, nhưng bên trong vẫn rất ồn ào náo nhiệt. Mọi người tán dóc với nhau, nhưng không ai nhắc đến động đất ở Phượng Thành. Sắc mặt Nhan Việt trở nên nghiêm túc, anh có một dự đoán rằng chấn động trước đó có thể không phải là động đất, vậy đó là gì? Đặt di động xuống, anh nhìn về phía Lục Lăng Tây đang ngủ say, từ trực giác nào đó, anh hơi nghi ngờ chấn động trước đó có quan hệ với thiếu niên.

    Mang theo nghi ngờ này, Nhan Việt trăn trở nửa đêm mới ôm Lục Lăng Tây mơ màng ngủ.

    Bầu trời sáng trưng, Lục Lăng Tây tỉnh lại vì nóng. Cái ôm của Nhan Việt như lò lửa, quấn cậu vào chăn, ôm chặt vào lòng.

    Lục Lăng Tây nhẹ nhàng thoát ra, cẩn thận không đánh thức Nhan Việt. Cậu vừa động đậy, Đại Hắc lập tức mở mắt run run lỗ tai đứng lên. Lục Lăng Tây cười sờ sờ Đại Hắc, dùng tay ra hiệu đừng lên tiếng. Một người một chó rời khỏi phòng, tất cả suy nghĩ của Lục Lăng Tây đều đặt lên cây liễu đã tiến hóa kia, vội vàng rửa mặt, cùng Đại Hắc chạy nhanh như chớp đến cửa thôn.

    Tấm bảng trắng trồi lên, toàn bộ quần thể sinh thái cây liễu đều hiện lên màn hình.

    Lục Lăng Tây phóng to vị trí của cây liễu già, giật mình nhìn bộ rễ của cây liễu đã kéo dài ra. Từ cửa thôn kéo đến một đầu khác của thôn, dưới cả thôn là bộ rễ chồng chéo của cây liễu, giống như vô số xúc tu, gắn chặt lên mảnh đất này.

    Radar tinh thần bao trùm cả cây liễu, tin tức tiến hóa của nó cũng xuất hiện trên màn hình.

    · Tên thực vật: Liễu rủ cấp hai

    · Nhu cầu của thực vật: Không

    · Khả năng sống của thực vật: Cực cao

    · Phương hướng tiến hóa của thực vật: Tinh lọc đất +20%

    Lục Lăng Tây chỉ nhìn màn hình thì không thể hiểu rõ thực vật cấp một và cấp hai khác nhau thế nào. Nhưng khi cậu đứng dưới tàng cây là đã hiểu được. Cả cây liễu đại thụ tỏa ra khí thế sinh cơ dồi dào, cũng có một loại khí tức tinh thuần ẩn trong sinh cơ. Khí tức này tràn ra từ cây liễu, có sương mù màu ngà mờ mờ, hít vào rất thoải mái. Lục Lăng Tây có cảm giác như hình thái sinh mệnh của cây liễu đã tăng lên một tầng so với trước, cảm giác này rất kỳ diệu, cậu cảm thấy như đây mới thực sự là tiến hóa.

    Lúc Nhan Việt tìm đến, liền thấy Lục Lăng Tây ngửa đầu đứng dưới tàng cây, Đại Hắc yên tĩnh ngồi xổm bên cạnh cậu. Không biết có phải ảo giác của anh hay không mà cây liễu trước mắt này dường như lại cao hơn một chút. Cành liễu rủ xuống, bóng cây lắc lư, ánh vàng nhạt rơi loang lổ. Lục Lăng Tây và Đại Hắc dường như được một tầng sương mù trắng ngà bao phủ, giống như hòa thành một với cây liễu vậy.

    Nhan Việt thấy suy nghĩ này của anh không khoa học, nhưng anh lại có cảm giác thiếu niên và cây liễu rất hài hòa.

    “Tiểu Tây?”

    Nhan Việt kêu thử một tiếng.

    Lục Lăng Tây xoay người nhìn thấy người đến là Nhan Việt, cong mắt nói, “Nhan đại ca, anh đã đến rồi?”

    Nhan Việt ừ một tiếng, như bị mê hoặc đến bên cạnh Lục Lăng Tây. Có sương mù mờ mờ vây quanh lại, như có nước thấm vào cơ thể vậy, anh chỉ cảm thấy lập tức tai thính mắt sáng, toàn thân thoải mái không nói được nên lời.
    Thời gian sương mù trắng tồn tại cũng không lâu, rất nhanh đã tan đi trong không trung. Hoa dại được sương mù bao phủ dường như nở rất đẹp, ngay cả cỏ dại trên đất cũng mọc cao thêm mấy phần. Nhan Việt mặt không đổi sắc nén lại nghi ngờ trong lòng, dắt Lục Lăng Tây, nói: “Chúng ta phải về rồi.”

    Lục Lăng Tây gật đầu. Lần này đến vườn hoa cậu đã thu hoạch được khá nhiều, không chỉ có cây liễu và những cây xanh liên quan được tiến hóa, mà còn được tấm bảng thưởng cho năm điểm sức mạnh tự nhiên. Cậu phải suy xét nên dùng năm điểm này thế nào cho tốt, không thể để lãng phí được.

    Mấy ngày tiếp theo, Lục Lăng Tây luôn bận rộn vì công việc của Vi Viên Nghệ. Đơn hàng mà anh Hàn mang đến kia đã hoàn thành rồi, tất cả cây xanh mà Lục Lăng Tây mang đến đều đã trải qua tiến hóa. Cậu đã hẹn trước với bên đó là mỗi tuần sẽ đến chăm sóc một lần. Hai bên đều rất hài lòng về mối làm ăn này.

    Trưa hôm nay Nhan Việt có việc nên không có mặt, Lục Lăng Tây một mình ở cửa hàng kiểm kê hạt giống mua được trên Taobao, bỗng có khách hàng đi vào.

    “Ông chủ nhỏ.”

    Khách hàng cũ đã đến nhiều lần, nên cũng quen thân với Lục Lăng Tây hơn nhiều, nên dần chuyển xưng hô từ ông chủ sang ông chủ nhỏ. Lục Lăng Tây không quan tâm họ gọi là gì, nên cũng đã quen với xưng hô ông chủ nhỏ này.

    “Xin chào quý khách.” Lục Lăng Tây vui vẻ lên tiếng chào.

    “Chỗ này của cậu rất tốt.” Người đến là một người đàn ông trung niên khoảng bốn mươi tuổi, vẻ kinh ngạc trong mắt hiện ra lúc vào cửa hàng, rồi cười cười với Lục Lăng Tây, không keo kiệt lời khen chút nào.

    Cây hoa trong cửa hàng đã tiến hóa, nên hoàn cảnh bên trong Vi Viên Nghệ cũng tốt hơn trước đây nhiều. Dù có đứng ngoài cửa hàng cũng cảm giác được xanh tươi mơn mởn bên trong. Lại càng không nói đến chỉ cần bước vào cửa hàng sẽ có cảm giác như dạo chơi trong biển rừng trong lành, vui sướng thoải mái không nói nên lời.

    Lục Lăng Tây đã nghe khách hàng ca ngợi nhiều lần, nhưng vẫn thấy xấu hổ: “Tôi có thể giúp gì cho ngài?”

    Người đến dường như nhớ tới chuyện chính, đặt chậu Guzmania đến trước mặt Lục Lăng Tây, “Ông chủ nhỏ, phiền cậu xem giúp tôi, màu sắc cây Guzmania này hình như không đúng lắm.”

    Guzmania là giống cây thân cỏ từ nước ngoài xanh quanh năm, lá cây Guzmania khỏe mạnh có hình dạng như dây lưng, màu lá đẹp như sáp nến, bóng loáng rực rỡ. Hoa đứng thẳng giữa đám lá, màu sắc tươi đẹp, duyên dáng vô cùng. Nhưng chậu Guzmania trước mắt này màu hoa lại xám xịt, không sáng bóng, hơn nữa đáy hoa lại hơi phai màu.

    Quét radar tinh thần, nhu cầu của thực vật liền hiện ra, cây Guzmania này cần chiếu sáng, rõ ràng là lúc trước đã chiếu sáng không đủ.

    Lục Lăng Tây cẩn thận nhìn, sau khi xác định là không có những bệnh khác, mới mở miệng nói: “Cây Guzmania này của ngài không có bệnh bên ngoài gì, chỉ là thiếu được chiếu sáng thôi, lúc về đặt ở nơi có ánh sáng, bảo đảm không khí xung quanh có độ ẩm cao, chăm sóc một thời gian là được.”

    Người đến có vẻ nghi ngờ: “Không phải là nói Guzmania không thể bị ánh sáng mạnh chiếu vào sao? Mùa hè còn phải che nắng cho nó nữa? Sao cậu lại…”

    Lục Lăng Tây kiên nhẫn giải thích: “Guzmania là loại thực vật thích hoàn cảnh ẩm ướt ấm áp và ánh mặt trời đầy đủ, nếu muốn nó đẹp, hoa mọc diễm lệ thì phải được chiếu sáng đầy đủ. Nó chỉ yêu cầu tránh ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào, ngài có thể lấy rèm mỏng che lại, nhưng đừng che hết ánh sáng, nếu không hoa sẽ xỉn màu, lại phai màu như ở đáy hoa vậy.”

    Lục Lăng Tây nói rất nghiêm túc, người nọ nghe xong liền có vẻ mặt hiểu ra. “Thì ra là vậy.”

    “Ông chủ nhỏ, cậu không tệ đâu.” Người nọ khách khí khen ngợi.

    Lục Lăng Tây ngượng ngùng cười cười.

    Người nọ chờ Lục Lăng Tây xem xong cây Guzmania kia rồi cũng không có ý rời đi, mà đi dạo quanh cửa hàng. Ông ta có hơi ngạc nhiên đứng trước cây thu hải đường Rieger, chần chừ: “Đây là thu hải đường sao?”

    Lục Lăng Tây gật đầu. Cây mà người nọ đang nhìn là thu hải đường đã tiến hóa. Khác với thu hải đường bình thường, thu hải đường sau khi tiến hóa có đóa hoa càng mơn mởn hơn, màu sắc diễm lệ, nhìn rực rỡ lóa mắt, xinh đẹp động lòng người. Quan trọng hơn là phương hướng tiến hóa của nó là mùi hoa +20%, chỉ cần đến bên cạnh nó sẽ ngửi được mùi thơm thoang thoảng nhẹ dịu.

    Người nọ như không dám tin, cúi đầu ngửi một hồi lâu, do dự nhìn Lục Lăng Tây, “Ông chủ nhỏ, bồn thu hải đường này của cậu là lai giống ra sao?”

    Lục Lăng Tây hơi ngạc nhiên, vẫn lắc đầu, giải thích: “Là biến dị.” Cậu đã nghĩ xong rồi, nếu gặp được những khách hàng am hiểu về cây hoa thì nói là những thực vật đó biến dị. Nếu lỡ người ta hỏi quá trình lai giống cụ thể, cậu không nói được cũng phiền.

    Trong mắt người nọ hiện một tia sáng lạ, quyết định rất nhanh, “Tôi mua bồn thu hải đường này.”

    Lục Lăng Tây cong cong đôi mắt: “Ngài xem xem định chọn bồn hoa nào?”

    “Không cần, cứ để cái bồn nhựa này đi.”

    Bán được một đơn hàng, Lục Lăng Tây có chút vui vẻ. Mà khách hàng ôm bồn Guzmania và thu hải đường đi ra cửa lại hơi trầm mặt, vẻ mặt có phần nghiêm túc. Ông ta rẽ sang một con đường dừng trước một chiếc xe đang đậu ven đường. Ở phía sau xe có một ông cụ khoảng sáu mươi như đang chờ ông ta, nhìn thấy ông ta về liền nở nụ cười.

    “Thế nào? Vĩnh Thông, tôi không lừa anh chứ. Đừng nhìn cửa hàng kia nhỏ, nhưng bồn hoa trong đó cái nào cũng là cực phẩm. Ông chủ nhỏ là cao thủ về mảng này, lúc này anh phục rồi chứ?”

    Người đàn ông được gọi là Vĩnh Thông có tên đầy đủ là Tiết Vĩnh Thông, là ông chủ của Lục Hiên Viên Nghệ ở Phượng Thành. Lục Hiên Viên Nghệ và Khâu Điền Viên Nghệ cạnh tranh với nhau nhiều năm, Lục Hiên Viên Nghệ vẫn luôn có vẻ yếu sức hơn. Nhưng gần đây Khâu Điền Viên Nghệ lại đột nhiên xảy ra chuyện. Đầu tiên là chậu cây mà Khâu Điền Viên Nghệ bán ra bị trả về, bị mất mặt một vố rõ đau, rồi tiếp đó lại tuôn ra chuyện Khâu Điền Viên Nghệ câu kết với hai cha con Lữ Hoằng Tân cục Bảo vệ môi trường, mấy năm nay dựa vào hạng mục xanh hóa của thành phố Phượng Thành đã âm thầm rút không ít tiền.

    Tiết Vĩnh Thông không quan tâm đến tin tức phía sau lắm, Viên Nghệ muốn phát triển thành công cuối cùng vẫn là dựa vào cây hoa để nói. Khâu Điền từ khi trèo lên cha con Lữ Hoằng Tân liền không để bụng đến vườn hoa và vườn ươm nữa, bị thua là chuyện sớm hay muộn. Nhưng Khâu Điền có thể xưng bá nhiều năm ở Phượng Thành thì thực sự có bả lĩnh về mảng chăm hoa này, có đôi lúc ông cũng phải bội phục Khâu Điền. Ông nghe nói chậu cây mà Khâu Điền bán ra bị trả về hai lần, trong lòng vẫn nhớ mãi không quên chuyện này, muốn xem người có thể làm Khâu Điền mất mặt là ai. Kết quả không ngờ là người nọ lại trẻ như vậy, chỉ là một đứa bé mới chỉ mười bảy mười tám tuổi thôi.

    Trước lúc Tiết Vĩnh Thông tới còn chưa phục, bây giờ lại tràn ngập cảm khái. Ông phải công nhận cây hoa trong Vi Viên Nghệ đúng là cực phẩm, hậu sinh khả úy a.

    “Nghĩ gì vậy?” Ông cụ kia thấy ông không nói lời nào, hỏi thêm một câu.

    Tiết Vĩnh Thông ôm bồn thu hải đường kia, nhìn ông cụ, “Tiền lão, ngài có thể nhìn ra bồn thu hải đường này đã lai giống thế nào không? Hình dáng hoa không thay đổi, nhưng lại sung mãn diễm lệ hơn, mùi cũng đậm hơn một chút.”

    Ông cụ được gọi là Tiền lão nhìn chăm chú, lắc đầu, “Nhìn đoán không ra. Không giống như là được lai giống, giống biến dị hơn. Vĩnh Thông, anh cũng làm mặt này mà, lai giống nào dễ dàng như vậy.”

    Tiết Vĩnh Thông không nói gì, nhìn chằm chằm bồn thu hải đường “biến dị” này nhiều lần, trong lòng vẫn nhận định nó được lai giống ra, khả năng biến dị quá nhỏ. Dù sao so với lai giống thì biến dị lại càng khó hơn.

    Ông nhìn chăm chú nghiêm túc, Tiền lão cũng dấy lên hứng thú, “Trong cửa hàng của ông chủ nhỏ còn loại thu hải đường này sao? Tôi cũng mua một chậu đặt ở trong nhà, mùi hương này không tệ, nồng nhạt thích hợp, không ngấy chút nào.”

    Tiết Vĩnh Thông: “…”

    Thuộc truyện: Điền viên thường nhật