Đổ thạch sư -chương 88

    Thuộc truyện: Đổ thạch sư

    Tranh luận danh hiệu ‘đổ thạch sư’
    Bút ký của tổ tiên là do tự tay Oliver David trước khi qua đời khóa lại trong kho bảo hiểm của Á Thành, tổng cộng có sáu bản, trên mỗi bản bút ký đều có một mốc niên đại. Trong di ngôn của Oliver có nói rằng: những bản bút ký này lưu lại cho mỗi đời thành chủ của Á Thành, thành chủ chấp chính có thể ở mốc niên đại ghi rõ trên bản bút ký mở những bút ký đó ra. Trừ thành chủ ra không ai biết trên những bản bút ký đó viết cái gì, nhưng mỗi đời thành chủ mở bản bút ký ra xong đều đem nội dung bản bút ký liệt vào cơ mật tối cao của Á Thành. Từ khi Oliver qua đời đến nay đã qua 701 năm, tổng cộng Á Thành đã có bảy vị thành chủ, thành chủ đời thứ nhất chính là bản thân Oliver, đời thứ bảy chính là Chrollo Karen Garcia hiện giờ. Karen là họ của bạn lữ Oliver, con của bọn họ – á thú nhân Field Karen kế thừa sự nghiệp của a cha, Oliver đặt tên cho cháu là Bill Karen Cindy, bạn lữ của hắn đã từng khuyên hắn lấy họ của mình làm tên đệm cho bọn nhỏ, nhưng Oliver cự tuyệt. Từ đó, gia tộc Karen ra đời. Ngày mà mỗi đời thành chủ trở thành thành chủ sẽ bỏ đi họ của cha mình, chỉ kế thừa họ Karen.

    Oliver người này có rất nhiều cố sự truyền kỳ, một lời đồn truyền kỳ nhất nói rằng hắn được pháp tắc ban cho một loại sức mạnh, có thể biết trước tương lai. Điểm này chưa từng có ai có thể chứng thực, là một truyền thuyết lưu truyền đến tận nay. Mọi người đều xem nó như một chứng cứ của việc những á thú nhân thời đó quá mức tôn sùng hắn mà đem hắn thần hóa. Sự thật rốt cuộc như thế nào, năm tháng như thoi đưa, cũng không có cách nào kiểm chứng.

    Sáu bản bút ký là trọng điểm dặn dò trong di ngôn của Oliver, mỗi thành chủ đều rất coi trọng ——– nhất là bản cuối cùng. Bản bút ký này so với năm bản trước mà nói, rất đặc biệt. Oliver dặn rằng bản bút ký này là lưu lại cho thú nhân dòng họ Karen đời này, mà thành chủ chỉ có quyền thăm dò. Hắn nói, nếu như đến công lập năm 850, nhà Karen có nhiều hơn một thú nhân, thì trong nội bộ gia tộc phải tiến hành một trận thi đấu đổ thạch, các thú nhân phải đi ra ngoài tìm kiếm đổ thạch sư phù hợp với tâm ý mình, thành tích của những á thú nhân này sẽ đại biểu cho thú nhân.

    Năm nay là công lập năm 849, ngày 30 tháng 12 chính là ngày cuối cùng của năm nay. Ngay từ bốn năm trước, Chrollo đã đem chuyện này nói cho Sousa và Vincent. Thân là người nhà Karen, hai huynh đệ hiểu biết chuyện tình về tổ tiên cực kỳ tường tận, cũng chính vì thế, nên cực kỳ sùng bái, đối với bản bút ký lưu lại riêng cho thú nhân này đều quyết chí muốn giành được. Hai huynh đệ xuất phát từ Á Thành, đi mọi nơi tìm kiếm, tìm người có thể giúp mình đạt được thắng lợi. Trước khi đi, tổ a yêu cũng chính là thành chủ đời trước nói với bọn họ một câu — ‘đến chỗ thật xa mà tìm kiếm’ — khiến hai người bọn họ bỏ chủ ý đến tổng công hội đổ thạch sư quê hương của phỉ thúy tuyển chọn người. Đây là một câu chỉ điểm duy nhất có liên quan đến bản bút ký cuối cùng được ghi trên bản bút ký thứ năm.

    Vincent ở Maca thành tìm được Bạch Tử Thạch, còn Sousa ở thành lân cận Maca thành tìm được Kỳ Á Ba Nã Nạp. Kỳ Á 58 tuổi là thiên tài nổi danh trong công hội đổ thạch sư, đi theo sư phụ là đổ thạch sư cấp 8 Linton, bốn năm trôi qua, Kỳ Á mới trở thành đổ thạch sư cấp 1 đã nhảy hai cấp, trở thành đổ thạch sư cấp 4, bốn năm liền nhảy ba cấp thành tích khủng bố khiến người ta phải ghé mắt.

    Vincent bình thản nhìn tư liệu về Kỳ Á, không hề lo lắng lắm, Bạch Tử Thạch tựa vào trên vai hắn nhìn vẻ mặt không lo lắng gì của người yêu, khẽ cười hỏi: “Không lo lắng sao? Cái đổ thạch sư gọi là Kỳ Á Ba Nã Nạp này rất mạnh.”

    Vincent vươn tay xoa xoa tóc cậu, cười nhạt: “Ta có lòng tin đối với ngươi.” Một câu nói này ngược lại lại làm Bạch Tử Thạch có chút ngượng ngùng.

    Không chỉ Vincent thu thập thông tin của đối thủ, Sousa cũng làm thế, nhìn một chuỗi các chiến tích huy hoàng của Bạch Tử Thạch trên tư liệu. Sousa nhíu mày, cường địch! Đây là ấn tượng đầu tiên của hắn, Kỳ Á là thiên tài hiếm có trong giới đổ thạch, cũng phải ở tuổi 58 mới thăng lên cấp 10 trở thành đổ thạch sư cấp 1. Đừng xem đổ thạch sư học đồ thăng cấp cần tích phân ít hơn nhiều so với đổ thạch sư, nhưng thời gian từ học đồ thăng lên đổ thạch sư chính thức mới là quá trình dài dằng dặc, đổ thạch là một quá trình tích lũy kinh nghiệm, học đồ chính là đứng ở cái giai đoạn cơ bản này. Kỳ Á từ học đồ cấp 1 lên cấp 10 tốn tròn 28 năm, đã là tốc độ nhanh hiếm thấy, cảm xúc nhạy cảm với đổ thạch của hắn cũng giúp hắn nhanh chóng thăng cấp sau khi thành đổ thạch sư chính thức, cho dù chuyện đổ thạch sư cấp thấp thăng cấp là tiến độ thăng cấp nhanh nhất trong đời mỗi đổ thạch sư, nhưng nhảy ba cấp cũng là một tiến bộ không tồi.

    Mà cái người Bạch Tử Thạch này, chỉ dùng có ba năm, đã trở thành đổ thạch sư học đồ cấp 9! Đây đã không thể dùng thiên tài để hình dung, hơn nữa nhìn xem cậu ta đổ ra cái gì! Một khối Huyết Phỉ, một khối Tử Nhãn Tình, kinh khủng nhất là cậu ta còn đổ ra một khối Mặc Phỉ!!! Sousa không thể không thừa nhận tên đệ đệ chết tiệt của mình thật may mắn.

    Đối mặt với một đối thủ như vậy, Sousa hoàn toàn không cho là Kỳ Á cao hơn đối phương năm cấp sẽ chắc chắn thắng. Để giải quyết tình hình trước mắt, chỉ có thể lấy chút ngụ ý từ ba chữ ‘đổ thạch sư’ vậy.

    “Bạch không có tư cách dự thi?” Ánh mắt lạnh băng của Vincent nhìn thẳng ca ca, ngữ điệu không chút gợn sóng làm người ta cảm thấy một cơn tức giận khổng lồ, khiến người khác áp lực bội phần.

    Sousa duy trì thái độ ung dung của mình, để bản thân lộ ra vẻ thờ ơ trước khí thế của đệ đệ, cũng chỉ có bản thân hắn mới biết trong lòng hắn khiếp sợ nhiều đến mức nào —- Vincent đệ đệ hắn ở lĩnh vực săn giết có thiên phú cực cao, hắn mặc dù có vẻ không bằng, nhưng bởi vì số tuổi, hai người bọn họ vẫn bất phân cao thấp. Lần này đi ra ngoài du lịch, Sousa đã nghiêm khắc tôi luyện bản thân, vừa tìm người, hắn vừa tiến vào rừng hoang đầm lầy, rèn luyện bản thân, tìm kiếm vật phẩm giá cao, đổi lấy phỉ thúy phẩm chất siêu cao. Tiến bộ lớn đến mức ngay cả hắn cũng khó tin, năm ngoái tiến vào hàng ngũ thợ săn cấp 7, nên coi như cho dù đối mặt với thợ săn cấp 7 lão làng thì Sousa cũng không cảm thấy cảm giác áp bách mãnh liệt thế này.

    Đương nhiên, vì mặt mũi người làm ca ca, Sousa kiên quyết không tỏ ra yếu thế trước mặt đệ đệ, vì vậy hắn nhướn mày nghiêm túc nói: “Đương nhiên! Tổ tiên đã nói, chỉ có ‘đổ thạch sư’ mới được dự thi, nhưng ta nhớ bạn lữ của ngươi chỉ là một ‘đổ thạch sư học đồ’ không phải sao?”

    Ánh mắt như băng của Vincent bắn về phía tên ca ca giở trò chơi chữ: “Sousa, ngươi sợ sao?” Rất rõ ràng đây là phép khích tướng.

    Sousa che giấu vẻ cứng ngắc vì áp lực quá lớn trong thoáng chốc vừa rồi, nhún nhún vai: “Nếu như ngươi có một đối thủ đáng sợ, thì ngươi có làm vài chút chuyện gì đó không? Tóm lại, ta đệ trình kháng nghị lên công chính đoàn rồi.”

    Vincent bỗng nhiên đứng lên đi về phía ngoài, Sousa lập tức lộ ra nụ cười tiểu nhân đắc chí vô sỉ, ngay khi đệ đệ thân ái của hắn mở cửa rời đi, mở miệng nói một câu: “Allan ‘ngày mai’ sẽ rời khỏi Á Thành, hướng đi không rõ.”

    Đệt! Sousa tức khắc trợn mắt há mồm, lúc kịp phản ứng, nhất thời tức đến giơ chân — Vincent! Allan từ nhỏ đã nghe ngươi nói nhất, ta. . . ta. . . ta không để yên cho ngươi đâu! Phản ứng của Sousa Vincent cũng đoán được, trước kia đã loáng thoáng nhận ra Sousa đối với Allan có chút khác thường, ca ca tìm tới gây chuyện thì bình thường Vincent sẽ không nói gì, đương nhiên, mỗi lần Sousa làm hắn khó chịu, hắn sẽ khiến Sousa càng khó chịu hơn. Nghe y như tiểu hài tử chí chóe, nhưng ai quy định đối mặt với thái độ hoàn toàn trái ngược của ca ca, làm đệ đệ không thể có chút ít cáu kỉnh?

    Sousa đấm ngực dậm chân như thế nào Vincent cũng mặc kệ, hắn đem việc bị chất vấn về tư cách dự thi nói cho Bạch Tử Thạch, Bạch đầu tiên hơi sửng sốt, sau đó cơ hồ giận tím mặt, mấy ngày qua cậu nghe không ít chuyện Sousa ‘bắt nạt’ Vincent! Cười lạnh một tiếng, Bạch Tử Thạch đứng lên: “Không sao, không phải là đổ thạch sư thôi sao, trở thành đổ thạch sư là được chứ gì? Ta nhớ ngày sát hạch gần đây nhất của công hội đổ thạch sư là ngày 18 đến 28, thành tích sẽ tiến hành thống kê ở ngày cuối cùng.”

    Đối thủ ở một ngày trước trận đấu giành được tư cách đổ thạch sư, kích thích này thế nào? Bạch Tử Thạch vừa nghiến răng nghiến lợi, vừa cười lạnh: “Hôm qua Allan còn hỏi ta hắn có nên ra ngoài trốn vài ngày không, ta cảm thấy bây giờ rất cần liên lạc với Allan một chút!”

    Vincent có chút kinh ngạc nhìn bạn lữ nổi giận đùng đùng, cười đem người ôm vào lòng —- hai người bọn họ cư nhiên có cùng một suy nghĩ!

    Hôm nay Allan nhận được lời hỏi thăm cùng đề nghị ân cần nhất từ Bạch Tử Thạch, và nhận được sự giúp đỡ toàn lực từ Vincent, làm hắn cảm động đến mức liều mạng vỗ Vincent, hô to đầy nghĩa khí. Thế nên, ngày đó Allan liền biến mất trong tầm mắt Sousa, càng chết tiệt hơn là, cuộc thi đấu sắp bắt đầu, hắn không đi đâu được.

    Vincent truyền hình trực tiếp trạng thái Sousa giận đến giơ chân, làm Bạch Tử Thạch cười thập phần hả giận. Sau đó, cậu ghi danh tham gia kỳ sát hạch đổ thạch sư lần này. Sousa nhận được tin này, không khỏi có chút khịt mũi coi thường, lấy tích phân hiện tại của cậu ta mà nói, trận sát hạch này, ít nhất cũng phải lấy được 18 điểm mới lên cấp được, 18 điểm thì chí ít cậu ta phải đổ trướng nhiều hơn đổ sụp mười lần.

    Đối phương tính toán gì, Sousa biết rõ, muốn lên cấp ở phút cuối sao? Cho dù hắn thừa nhận Bạch Tử Thạch là thiên tài hiếm có, nhưng Sousa vẫn không cho rằng cậu ta có thể thành công. Nghĩ đến Allan đi mất, Sousa thực tức đến nghiến răng nghiến lợi! Ngày giải thạch của kỳ sát hạch, hắn cố tình dậy thật sớm, đặc biệt đi xem, nhìn bộ mặt thất bại của đối phương cũng có thể bớt giận tý đúng không?

    Song, không thể không nói rằng, Sousa thất vọng rồi, hơn nữa là cực triệt để thất vọng, nội tâm kinh sợ giống như ngàn vạn con Bạo Thành thú chạy qua —— Mịa, Băng Chủng, Thủy Chủng, Thủy Tinh Chủng kỳ thực có khắp nơi a *gào rít*!!! Mịa, ngươi dám chọn mười khối mao liêu chỉ đổ sụp một khối bảo ai chịu nổi *gào rít*!! Mịa, có cần khiêu khích rõ ràng thế không, bưu thư vứt đi hả?!! Mịa, trả Allan lại cho ta!!!

    Bạch Tử Thạch nhìn vẻ mặt xám xịt không dám tin của Sousa, tâm tình cực kỳ sung sướng —- tính tính, một khối Thủy Tinh Chủng 4 điểm; hai khối Băng Chủng 6 điểm; hai khối Thủy Chủng 4 điểm; hai khối Đậu Chủng, một khối Du Thanh Chủng, một khối Kiền Thanh Chủng cùng với một khối Phù Dung Chủng tổng cộng 5 điểm; chín khối mao liêu được 19 điểm tích phân, lại trừ đi một điểm đổ sụp, vừa vặn 18 điểm.

    Hoàn mỹ! Bạch Tử Thạch nghe giám khảo tuyên bố xong, mỉm cười.

    .

    Thuộc truyện: Đổ thạch sư