Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh – Chương 54-58

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh

    Chương 54

    Mộ Dung Phục vội vàng chạy xuống núi, trên đường đi Đoàn Dự chịu không nổi xóc nảy nôn ra mấy búng máu tươi, Mộ Dung Phục vừa kinh vừa đau, ôm hắn vào rạp cỏ ven đường vận khí điều tức, truyền chân khí của mình vào cơ thể Đoàn Dự.

    Đoàn Dự từ lúc hứng một chưởng của Hư Trúc xong, thân thể còn chưa hoàn toàn hồi phục, lại bị Cưu Ma Trí đánh thêm một chưởng nơi ngực, nội tâm lúc này chỉ cảm thấy khí huyết cuồn cuộn, trong thân thể giống như bị nhiệt lưu của hỏa diễm len vào, thiêu đốt mãnh liệt khiến hắn nhịn không được mà rên rỉ ra tiếng,

    “Đau quá…”.

    Mộ Dung Phục đau lòng vạn phần, biết rõ Đoàn Dự có ‘Bắc Minh Thần Công’ nhưng vẫn không kiêng kị, thân thủ áp vào lòng bàn tay của hắn đem chân khí truyền qua.

    Sau một lúc lâu, Đoàn Dự dần dần tỉnh, mở mắt thấy Mộ Dung Phục đang đưa chân khí vào cơ thể mình, vội vàng rụt tay về, suy yếu cự tuyệt,

    “Sống chết của ta không cần ngươi quản… Ngươi không cần mèo khóc chuột… giả từ bi, ta… ta sẽ không tin tưởng ngươi nữa…”.

    Thấy sắc mặt Đoàn Dự có chuyển biến tốt đẹp, Mộ Dung Phục cũng không chuyển chân khí nữa. Đưa tay xoa xoa cái trán đầm đìa mồ hôi, khóe miệng mím lại cười chua xót,

    “Ngươi có tin ta hay không là chuyện của ngươi, ta có cứu ngươi hay không là chuyện của ta”.

    Cảm thấy Mộ Dung Phục nói chuyện không xong, Đoàn Dự đoán rằng y vừa rồi đã tiêu hao chân khí quá nhiều, trong lòng cảm động, muốn mở miệng tạ ơn, nhưng lời đến bên miệng lại tự động chuyển thành,

    “Ngươi muốn cứu ta cũng không sao, dù sao Mộ Dung Phục ngươi… võ công cao cường, nội lực thâm hậu… Chỉ là đem chân khí dùng xong chứ chẳng có việc gì”.

    Nội tâm Mộ Dung Phục đau nhói, nhớ lại ngày thường Đoàn Dự luôn cười sáng lạn với mình, rồi nghĩ đến những trò kỳ lạ mà hắn đã biểu diễn lúc ở Yến Tử Oa, lại cùng hắn ở chung tại nông gia, y không khỏi bi thương, thân thủ khẽ vuốt thái dương người nọ, vén vài sợi tóc dính trên mặt hắn,

    “Tiểu Dự, ngươi phải làm sao mới bằng lòng tha thứ cho ta?”.

    Đoàn Dự nghiêng đầu tránh đi sự đụng chạm của Mộ Dung Phục, buồn bực nói,

    “Vô luận như thế nào, ta cũng sẽ không tha thứ cho ngươi”.

    Tay Mộ Dung Phục khựng lại giữa không trung, nhìn sự quyết tuyệt tràn ngập trên mặt Đoàn Dự, sau một hồi mới thấp giọng thở dài.

    “Vậy ta đưa ngươi đến một thôn gần đây chữa thương trước”. Mộ Dung Phục định xoay người ôm Đoàn Dự, nhưng lại bị hắn đưa tay ngăn trở.

    “Ta có thể tự đi”. Đoàn Dự lạnh lùng nói.

    Mộ Dung Phục hơi chần chờ,

    “Thương thế của ngươi quá nặng, không thể tự ý vận động, chỉ sợ trời tối đen cũng chưa đến được y quán. Không bằng…”. Biết Đoàn Dự không muốn bị ôm như nữ nhân, y liền xoay người ngồi xổm xuống,

    “Ta cõng ngươi đi”.

    Đoàn Dự kinh ngạc, hành động của Mộ Dung Phục khiến nội tâm hắn dâng lên một trận sóng triều cảm động. Hắn rất muốn mở miệng hô to một tiếng ‘Ta tha thứ cho ngươi’, nhưng hắn đường đường là Thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương, bị người ta đùa bỡn quá mức, vừa tức giận lại vừa mất mặt. Huống hồ, hắn chưa bao giờ hoài nghi Mộ Dung Phục, mà y chỉ luôn muốn có được Lục Mạch Thần Kiếm và Lăng Ba Vi Bộ từ hắn.

    Nghĩ vậy, Đoàn Dự không khỏi bực mình, đóng băng cái ý nghĩ chuẩn bị tha thứ Mộ Dung Phục đó trong tâm, đứng dậy nằm úp sấp trên lưng hắn, thấp giọng nói,

    “Ta sẽ không tha thứ cho ngươi. Dù ngươi có làm việc gì cũng vô dụng”.

    Cảm thấy cước bộ của Mộ Dung Phục hơi chậm lại, Đoàn Dự cho dù không thấy được ánh mắt của người nọ, nhưng cũng có thể cảm giác được một cỗ sầu bi tản mát trên người y.

    Trong lòng Đoàn Dự biết việc này không nên trách tội Mộ Dung Phục, y từ nhỏ luôn chịu giáo dục của đế vương, bình sinh học tất cả những gì có liên quan đến phục quốc, chưa từng có ai nói với y, mỗi một triều đại được thay đổi là chuyện bình thường, là tốt hơn so với Yến quốc của Mộ Dung gia.

    Như vậy phượng hoàng bình thường kiêu ngạo, y làm hết thảy mọi việc là vì phục quốc, có lẽ… Đoàn Dự tự khuyên giải an ủi chính mình. Có lẽ, mạng sống của y là vì phục quốc mà tồn tại, nhưng y đối với mình rất tốt, cũng là thật sự…

    Đoàn Dự nghiêng đầu nhìn khuôn mặt hoàn mỹ của Mộ Dung Phục, trong lòng có một chút đau đớn.

    Cho tới nay y đều là mèo khen mèo dài đuôi, cô tịch, mẫn cảm, cứng cỏi mà lại yếu ớt. Tuy có tứ đại gia tộc là tùy tùng, nhưng đám người đó chưa thật sự hiểu y. Tuyệt sắc mỹ nữ Vương Ngữ Yên bình thường đối với y có tâm tình, nhưng cũng chỉ là một loại sùng bái của thiếu nữ. Nói cho cùng, y vẫn bị sứ mệnh hoàng tộc trói buộc, bỏ qua thất tình lục dục danh lợi quyền thế, cả đời chỉ vì sự nghiệp phục quốc mà bôn ba mệt nhọc.

    Trong lúc nhất thời, nội tâm Đoàn Dự nảy lên do dự. Đối với sự lừa gạt của Mộ Dung Phục, trong nháy mắt cơ hồ đã từ bỏ ý niệm trong đầu. Hắn rốt cuộc là nuốt không trôi cơn tức này…

    Ngay tại lúc Đoàn Dự bồi hồi, Mộ Dung Phục đã cõng hắn tới một thôn nhỏ, trực tiếp đi đến y quán nhờ thầy thuốc khám cho hắn.

    Sau khi bắt mạch cho Đoàn Dự, thầy thuốc nói may mắn trước đó Mộ Dung Phục đã lấy chân khí giúp hắn chữa thương, cho nên tính mạng của hắn cũng không đáng lo ngại, chỉ cần uống thuốc điều trị mấy ngày là có thể khỏi hẳn.

    Mộ Dung Phục vì gần đây phải sắc thuốc nên ở lại hậu viện của vị thầy thuốc kia, sau khi quét tước đơn giản trong gian phòng rồi dìu Đoàn Dự vào, ôn nhu nói,

    “Ta đi múc nước cho ngươi rửa mặt một chút”.

    Nhìn bóng dáng Mộ Dung Phục xách thùng nước ra ngoài, Đoàn Dự cũng không biết là miệng vết thương đau, hay là ngực đau, hắn chỉ cảm thấy thân thể bị cảm giác khó chịu từng đợt mãnh liệt đánh úp.

    Mộ Dung Phục tuy là hoàng tôn đã xuống dốc, nhưng từ nhỏ cũng được người hầu hầu hạ, việc múc nước này, phỏng chừng cũng là lần đầu tiên y làm.

    Mộ Dung Phục mang thùng nước đổ vào trong chậu, làm ướt khăn sau đó đi tới bên người Đoàn Dự, nhẹ nhàng nâng mặt hắn lên thay hắn chà lau bụi bẩn.

    Đoàn Dự không thèm để ý hành động của Mộ Dung Phục, nhưng đáy lòng lại tự dưng dâng lên một cỗ lo lắng không thể nói rõ.

    Đoàn Dự ngửa đầu nhìn dung nhan tuấn mỹ gần trong gang tấc, lần đầu tiên đánh giá ngũ quan của y trong khoảng cách gần như vậy.

    Hắn bây giờ mới phát hiện, ánh mắt của Mộ Dung Phục phá lệ sáng lóa, con ngươi đen như hắc thạch lưu động óng ánh. Mi mắt dài và đen, hơi hơi chớp. Sóng mũi thẳng tắp, đôi môi khẽ mím, khóe miệng hiện lên một nụ cười yếu ớt khó nhận ra, giống như dương quang vào mùa đông xuyên thấu qua tầng mây thật dày làm ấm áp lòng người.

    Ngón tay Mộ Dung Phục ôn nhu lướt qua cằm Đoàn Dự làm suy nghĩ tự do của hắn bị kéo lại. Ý thức vừa rồi hắn cư nhiên thiếu chút nữa lâm vào vực sâu tên là ‘Mộ Dung Phục’, Đoàn Dự cả kinh, một phen đẩy tay y, trầm giọng quát,

    “Tránh ra”.

    Khóe miệng Mộ Dung Phục khẽ động, giống như muốn nói gì đó, nhưng nhìn Đoàn Dự một lúc lâu vẫn là đem lời nói nuốt về bụng, trầm mặc xách chậu nước ra ngoài.

    Đoàn Dự trơ mắt trừng Mộ Dung Phục ra khỏi tiểu viện rồi tự nhiên xoay người một hơi chạy đi, có gì đó nghẹn ở cổ họng làm hắn cảm thấy rất bực mình.

    Biểu diễn cái gì a, làm sai còn tỏ vẻ ủy khuất giống như ta đang khi dễ y vậy.

    Đoàn Dự đến bên giường thả người nằm xuống, tâm trí mệt mỏi dần mơ hồ, nghe tiếng bước chân Mộ Dung Phục tiến tiến xuất xuất trong phòng, tựa như thúc giục người khác mau ngủ đi, hắn chậm rãi tiến vào mộng đẹp.

    Giấc ngủ cũng không biết trải qua bao lâu, chờ Đoàn Dự tỉnh lại, gian phòng đã được sửa sang lại sạch sẽ, trên bàn còn đặt một chén dược.

    Đoàn Dự mới vừa đứng dậy, Mộ Dung Phục liền bưng cái chén trên bàn đi đến bên giường hắn ngồi xuống nói,

    “Tiểu Dự, mau uống dược”.

    Đáy lòng Đoàn Dự đột nhiên bắt đầu sinh ra một cỗ xúc động, con mắt cũng không thèm liếc Mộ Dung Phục, tựa đầu nghiêng qua một bên,

    “Không uống”.

    Mộ Dung Phục bưng chén thuốc chờ giây lát, thấy Đoàn Dự quả nhiên không muốn uống, y cũng không khuyên nhiều, chỉ nhẹ nhàng đặt bát lên cái ghế cạnh giường rồi đứng dậy đi ra ngoài.

    Đoàn Dự cuống quít quay đầu nhìn bóng dáng Mộ Dung Phục, trong lòng cảm thấy vừa tức giận lại vừa buồn bực.

    Ta nói ngươi nha! Bảo ngươi mở miệng xin lỗi, nói hai câu dễ nghe một chút ngươi sẽ chết sao? Đúng là kiêu căng lên tới trời, lỗ đen vũ trụ cũng chưa so được với tính tình ngươi nha.

    Đoàn Dự càng nghĩ càng phẫn hận, thân thủ bưng chén thuốc lên nhất ngưỡng cạn sạch, cố ý dùng sức đặt mạnh bát lên ghế, tạo ra một thanh âm cực kỳ vang dội.

    Từ hôm đó trở đi, thần sắc Mộ Dung Phục luôn thản nhiên, rất ít khi nói chuyện với Đoàn Dự. Nhiều lần thấy Đoàn Dự tận lực gây khó dễ, y chỉ xoay người bước đi.

    Mới đầu Đoàn Dự nghĩ y cố tình làm vậy, thanh cao lãnh ngạo, đã làm sai mà còn bày ra tư thái không buông tha người khác, thẳng đến một đêm rời giường đi ngoài, hắn thấy Mộ Dung Phục chợp mắt dưới tàng cây trong đình viện, lúc đó mới cảm thấy ý nghĩ của mình quả thật không chính xác.

    Là ảo giác của hắn sao? Đoàn Dự nhìn thân ảnh dưới tàng cây kia, ánh trăng xuyên thấu qua lá cây rọi vào người y tạo thành một tầng sáng mờ ảo, thân ảnh Mộ Dung Phục tuy đẹp nhưng lại lộ ra vẻ hiu quạnh và cô độc… Một trận đau xót đánh thằng vào thâm tâm Đoàn Dự.

    Đoàn Dự bỗng nhiên có chút hiểu được —— Mộ Dung Phục thật sự muốn giải thích với hắn, trong lòng y cũng tràn ngập áy náy tự trách, nhưng là do sự kiêu ngạo, tôn nghiêm hoàng tộc đã làm bạn với y qua hai mươi bảy năm, thâm căn cố đế, khó có thể tiêu trừ. Một đêm mộng mị, nhiều năm qua thủy chung sống trong âm mưu của chính phụ thân mình, luôn bận rộn chỉ vì một cái mộng hư vô mờ mịt. Hiện giờ tỉnh mộng, cây trụ giúp y sinh tồn từ trước đến nay bỗng chốc sụp đổ, cho nên y mê võng…

    Đoàn Dự phóng nhẹ bước chân đi qua, tận lực không phát ra tiếng làm bừng tỉnh Mộ Dung Phục.

    Gió nhẹ phẩy quá, những chiếc lá ở trong đêm tối đung đưa tạo ra tiếng vang nhè nhẹ, bóng cây lắc lư qua lại, ánh trăng nhàn nhạt chiếu xuống thân ảnh người nọ.

    Đoàn Dự đến trước người y ngồi xổm xuống, dưới ánh trăng sáng ngời, hắn thấy rõ khóe mắt của y mơ hồ còn động bọt nước.

    Đoàn Dự giống như bị ma nhập, thân thủ khẽ chạm lên bọt nước nơi khóe mắt Mộ Dung Phục, cùng lúc đó, con ngươi người nọ mở ra, tầm mắt hai người không hẹn mà gặp, đồng thời sửng sốt.

    Mộ Dung Phục hoàn hồn trước, vội lau đi giọt nước dưới khóe mắt, ho khan hai tiếng đứng dậy,

    “Ngươi sao lại ra đây?”.

    Đoàn Dự cũng mất tự nhiên thối lui vài bước, hai tay giấu sau lưng, lúng túng nói,

    “Ta đi nhà xí”. Nói xong, hừng hực bước về phòng, thậm chí không dám quay đầu nhìn Mộ Dung Phục.

    “Còn nữa”. Mới đi vài bước, thân hình Đoàn Dự đột nhiên dừng lại,

    “Đêm đã khuya, vào phòng ngủ đi!”. Vừa nói xong, người đã đi vào phòng, cửa gỗ đóng ‘phanh’ một tiếng, bỏ lại Mộ Dung Phục ở bên ngoài.

    Đứng sau cửa đợi một lát, nghe tiếng bước chân Mộ Dung Phục đã rời đi, Đoàn Dự cúi đầu nhìn về phía ngón trỏ còn dính bọt nước, thấp giọng than nhẹ,

    “Nếu ngươi chịu giải thích, ta nhất định sẽ tha thứ cho ngươi, chỉ tiếc…”.

    Chỉ tiếc, y là Mộ Dung Phục, y cũng có kiêu ngạo của y. Mặc dù là hoàng tộc xuống dốc, nhưng sâu trong người y vẫn chất chứa một sự cao ngạo, sao có thể vì một người khác mà đánh vỡ nguyên tắc, buông trự trọng mà đi giải thích?!

    Chương 55

    Ngủ một đêm, sáng sớm ngày hôm sau Mộ Dung Phục đã ra khỏi cửa, mãi đến khi mặt trời lặn mới trở về.

    Lúc Mộ Dung Phục bước vào, thấy Đoàn Dự đang đặt thức ăn lên bàn, mở miệng nói:

    “Lát nữa ngươi cùng ta đi đến chỗ này”.

    Đoàn Dự quay đầu lại, thấy là Mộ Dung Phục, nhớ tới y xuất môn một ngày mà không thông báo cho mình biết, liền thở phì phì ngồi xuống vùi đầu ăn cơm, giọng nói rầu rĩ:

    “Đi đâu?”.

    Mấy ngày nay Mộ Dung Phục luôn duy trì vẻ mặt lãnh đạm, thế mà lúc này lại nở một nụ cười tươi. Y đến gần Đoàn Dự, tay đưa lên nhẹ nhàng vuốt ve khuôn mặt của hắn:

    “Ta muốn cho ngươi xem thứ này”.

    Đoàn Dự bị nghẹn cơm nơi cổ họng, sau một lúc lâu mới gian nan nuốt xuống, gượng cười:

    “Cái gì vậy?”.

    Ta còn chưa tha thứ cho ngươi! Tay ngươi có thể an phận cho ta một chút được không.

    Đoàn Dự trừng mắt nhìn bàn tay Mộ Dung Phục từ gương mặt hắn chuyển xuống cổ, trong lòng không khỏi than thầm.

    Người này có phải đang bệnh không ta? Sau một buổi tối đã thay đổi nhanh như vậy? Mới hôm qua còn như người chết, bây giờ lại cười tươi như hoa nở thế kia.

    Mộ Dung Phục cũng không quan tâm Đoàn Dự nghĩ gì, chỉ chờ hắn ăn cơm xong rồi kéo hắn bước ra khỏi cửa.

    Hai người ra khỏi đại môn của y quán, Đoàn Dự bỏ lên trước mấy bước, Mộ Dung Phục không nhanh không chậm theo sát phía sau.

    Người này rốt cuộc muốn làm gì?

    Đoàn Dự liếc trộm nam tử phía sau, đang cố gắng suy đoán, đột nhiên có một bé gái cầm đóa hoa tươi từ hẻm nhỏ ven đường bước ra, vọt tới trước người Đoàn Dự cười xán lạn:

    “Dự ca ca, cho ngươi một đóa hoa”.

    Đoàn Dự cả kinh, còn chưa kịp hỏi cô bé làm sao biết tên mình, bé gái kia đã mỉm cười xoay người chạy đi.

    “Chuyện gì đây?”. Đoàn Dự trợn mắt há hốc mồm nhìn bé gái đã chạy xa, lơ đãng nhìn Mộ Dung Phục thì thấy khóe miệng y nở một nụ cười nhẹ ý vị thâm trường, bên thái dương không khỏi nổi lên vài đạo hắc tuyến.

    Bông hoa này không phải là do y kêu bé gái đó đưa tới đấy chứ?

    Nghi hoặc đi tới phía trước một đoạn, một bé gái cột hai búi tóc trên đầu cầm một đóa hoa chạy tới trước mặt Đoàn Dự cười nói,

    “Dự ca ca, cho ngươi một đóa hoa”.

    Đoàn Dự vừa nhận hoa vừa xem xét Mộ Dung Phục ở bên cạnh, sau khi thấy con ngươi đen bóng của y, hắn lập tức khẳng định suy nghĩ trong lòng.

    Khóe miệng Đoàn Dự run rẩy, mồ hôi từ trên trán chậm rãi chảy xuống.

    Việc này rốt cuộc là sao đây? Cái chiêu kêu bé gái tới tặng hoa này rốt cuộc là ai dạy cho y? Thật sự là cẩu huyết cũng không sánh bằng.

    Đoàn Dự trừng mắt trộm liếc người nọ một cái, khi một bé gái khác chạy tới, không đợi nó mở miệng, hắn đã hỏi trước,

    “Cho ta sao?”.

    Bé gái đó sửng sốt, sau đó gật đầu đồng thời ngơ ngác nhìn Đoàn Dự rút đóa hoa trong tay mình ra. Nghĩ nghĩ lại thấy không giống như đã sắp đặt trước đó, cô bé quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Phục. Sau khi thấy vị ca ca kia vuốt cằm, cô bé mới xoay người rời đi.

    Đoàn Dự bỉu môi vung vẩy mấy đóa hoa, bình thản nói,

    “Không ngờ dám coi ta như nữ nhân mà tặng hoa, thật sự là nhàm chán”. Nói xong, thuận tay ném đóa hoa kia sang một góc.

    Ánh mắt Mộ Dung Phục thoáng chốc trở nên buồn bã, một tia mất mát khó nhận ra lướt qua đáy mắt.

    “Tiểu Dự, đi theo ta”. Mộ Dung Phục đưa tay ôm lấy thắt lưng Đoàn Dự bay lên không, hướng bờ hồ nhỏ ngoài thành chạy tới.

    Gió gào thét bên tai, lượn lờ làm tóc của Đoàn Dự và Mộ Dung Phục lưu luyến giao triền, dung hợp thành một phần hỗn độn.

    Đến khi Mộ Dung Phục ôm Đoàn Dự dừng lại bên hồ, mặt trời đã hạ xuống đỉnh núi, chỉ còn một vài ánh hào quang đỏ tía sót lại chiếu xuống đất.

    Đoàn Dự nhìn Mộ Dung Phục đi lên phía trước vài bước, thầm nghĩ, y lại cho ta xem cái gì nữa đây? Vừa rồi là tặng hoa, chẳng lẽ bây giờ là đốt đèn? Nhưng mà ở đây hình như không có điện…

    Ý nghĩ vừa lướt qua, đã thấy Mộ Dung Phục ấn tay lên cây, cành liễu nơi bờ hồ đang đu đưa theo gió nháy mắt tỏa ra ánh sáng kỳ diệu. Thân cây như trở nên trong suốt, ánh sáng xanh lóa mắt chiếu thẳng đến tận chân trời.

    Đoàn Dự nhìn cái cây tỏa ra ánh sáng xanh biếc đó, hơi giật mình, mồ hôi thoáng chốc ướt đẫm, đầu óc bắt đầu run rẩy.

    Người này có phải từ hiện đại xuyên tới đây không? Ngay cả kịch bản của Quỳnh Dao cũng không lãng mạn bằng.

    Đoàn Dự đi đến bên người Mộ Dung Phục, cực kỳ chăm chú nhìn y hỏi,

    “Mộ Dung Phục, ngươi có biết tú đùa là cái gì không?”.

    Mộ Dung Phục mỉm cười lắc đầu,

    “Tú đùa là vật gì?”. Thấy vẻ mặt Đoàn Dự buồn bực, vội nói,

    “Ngươi không thích sao?”.

    Đoàn Dự biết rõ y hỏi cái cây này, lại cố ý cả giận:

    “Nói nhảm! Ai lại thích tú đùa”. Dừng một chút, hắn bổ sung,

    “Ta cảm thấy ngươi hiện tại cũng rất tú đùa”.

    “Nếu đã như vậy”. Mộ Dung Phục cũng không ngại Đoàn Dự tức giận, miệng vẫn mỉm cười:

    “Ta cho ngươi xem cái khác”.

    Đoàn Dự thật sự không ngờ Mộ Dung Phục lại cho rằng những thứ kia rất lãng mạn. Nhưng hắn cũng không nỡ phá nát tâm hồn đang hưng phấn của y, đành phải đi theo đến bờ hồ. Hắn chán nản nghĩ, trong hồ có thể có cái gì xem nha, hay là hẹn ta câu cá hoặc thả hoa đăng, dù sao thì hai cái này là khả thi nhất. Chẳng lẽ là bơi lội? Nhưng mà bơi lội ban đêm thật sự không giống với tính cách Mộ Dung Phục, hơn nữa thời đại này hẳn là chưa có áo tắm?

    Vừa nghĩ xong, rất nhiều thuyền giấy đặt nến đã được thắp sáng bên trong từ bờ hồ bên kia nhẹ nhàng trôi tới. Lúc này màn đêm đã buông xuống, mấy chiếc thuyền nhỏ lập lòe ánh lửa phiêu đãng trên mặt nước, phản chiếu dưới hồ thành những quầng sáng liễm diễm.

    Đoàn Dự xoa xoa thái dương thoáng đau, đối với thụ quang và hoa đăng của Mộ Dung Phục, hắn hoàn toàn không có hứng thú. Hắn chỉ muốn biết thuyền giấy này từ bờ hồ bên kia trôi tới, nhưng lại không hề thấy có dấu hiệu chìm xuống, rốt cuộc là làm thế nào vậy?

    Đoàn Dự đến gần bờ hồ thuận tay lấy một chiếc thuyền, nghiên cứu một lát mới thỏa mãn là thuyền này được làm bằng giấy dầu điệp thành, cho nên mới không bị thấm nước.

    Đoàn Dự liếc mắt nhìn Mộ Dung Phục một cái, đột nhiên hiểu được nguyên nhân cả ngày hôm nay y không có trong tiểu viện.

    Dựa vào thanh danh địa vị của Mộ Dung Phục, nếu muốn bắt đom đóm cột vào trên cành lá, xếp hơn một ngàn cái thuyền nhỏ, tại sao không đi tìm người khác hỗ trợ? Chỉ là y không muốn mượn tay người khác, cũng không muốn để ai nhúng tay vào việc này, cho nên mới bận rộn suốt cả một ngày. Mãi cho đến khi chập tối mới hoàn thành cho Đoàn Dự xem.

    Đoàn Dự mặc dù không muốn gây khó dễ Mộ Dung Phục, nhưng tiếc rằng mấy chiêu cỏn con này của y thật sự quá mức non nớt. Mỗi lần đáp án còn chưa hiện ra, Đoàn Dự đã đoán trúng được tám chín phần, cảm giác thần bí và kinh hỉ hoàn toàn không có, chỉ có nhàm chán và buồn bực.

    Với tư cách là một người khách xuyên không, Đoàn Dự lúc còn ở hiện đại đã xem TV không ít lần, nam diễn viên vì lấy lòng nữ diễn viên mà xuất hết vốn liếng, cũng chẳng khác Mộ Dung Phục lúc này là bao. Cái khác chính là cổ đại thiếu thiết bị, không thể làm ra một bữa tối với ánh nến trên du thuyền, còn cảnh tượng pháo hoa và nhẫn cầu hôn thì khỏi phải nói.

    Nhưng vấn đề hiện tại là Đoàn Dự không phải nữ diễn viên trong kịch ngôn tình. Hắn – là một nam nhân đường đường chính chính không hơn không kém a! Cho nên Mộ Dung Phục hao hết tâm tư làm ra những việc như vậy, đối với Đoàn Dự, không có tới một nửa tác dụng —— Huống hồ hắn từ đó tới giờ không hề biết cách thưởng thức lãng mạn.

    Tùy tay ném chiếc thuyền nhỏ vào hồ, vẻ mặt Đoàn Dự không kiên nhẫn nói,

    “Có phải còn lễ vật muốn đưa cho ta không, có thì nên lấy ra đi, đỡ phải lãng phí thời giờ của ta”.

    Mộ Dung Phục chấn động, hiển nhiên không ngờ Đoàn Dự lại nói ra câu này.

    Vừa thấy vẻ mặt Mộ Dung Phục giống như nuốt phải cây đinh, Đoàn Dự đảo cặp mắt trắng dã, duỗi tay nói,

    “Cái gì vậy, lấy ra đi!”.

    Xem ra Mộ Dung Phục không sinh hoạt ở hiện đại thật sự là lãng phí. Nếu muốn y làm đạo diễn biên kịch gì đó, tuyệt đối còn có thể ăn đứt kịch nước mắt của Quỳnh Dao, đoạt được cả giải thưởng ‘Áo Tư Tạp niên độ tối lôi đại kịch’.

    Mộ Dung Phục đưa tay về phía Đoàn Dự, một mảnh ngọc bội sáng lấp lánh nằm trong lòng bàn tay y,

    “Đây là ngọc tổ truyền của Mộ Dung gia ta, mùa đông có thể tiêu hàn, mùa hè có thể hạ nhiệt”.

    Chỉ vài câu đơn giản, nhưng cũng đủ để thấy sự trân quý và kỳ lạ của mảnh ngọc bội.

    Con ngươi Đoàn Dự tĩnh lặng không gợn sóng nhìn mỹ ngọc trong tay Mộ Dung Phục, hồi lâu vẫn không hé răng, cũng không nhận ngọc.

    Khi Mộ Dung Phục nói ra ngọc này là ngọc tổ truyền của nhà y, Đoàn Dự cũng có cảm động trong một giây đồng hồ. Nhưng cũng chính bởi vì cảm động chợt lóe rồi biến mất kia khiến tâm Đoàn Dự sinh nghi hoặc cùng khủng hoảng.

    Vì sao hắn lại bởi vì một câu của y mà cảm động? Từ khi nào y đã bất giác chiếm cứ tâm hồn vốn luôn bình tĩnh của mình?

    Đoàn Dự lắc lắc đầu, thối lui một bước,

    “Không, Mộ Dung Phục, ta không cần ngọc của ngươi. Ta với ngươi một chút quan hệ cũng không có, ngươi không cần phải đến bồi tội với ta, cũng không cần ngốc đến ngay cả ngọc tổ truyền của nhà ngươi cũng đem cho ta. Ta và ngươi không thể ở chung, ta cũng không cần vật của ngươi”.

    Đoàn Dự vừa nói vừa lùi về phía sau, không chút kiêng kỵ ánh mắt bi thương của Mộ Dung Phục. Hắn muốn đem sự yêu mến càng lúc càng rõ ràng của mình đối với y che lại ở cánh cửa bên ngoài trái tim,

    “Mộ Dung Phục, ngươi đi mau, về sau không cần dây dưa với ta nữa. Ta… ta sẽ không tha thứ cho ngươi. Ta muốn quay về Đại Lý… Ta muốn trở về tiếp tục làm Thế tử Trấn Nam Vương vô ưu vô lự của ta…”.

    Nói xong, Đoàn Dự xoay người bỏ chạy. Mộ Dung Phục đứng bất động run sợ một lát rồi lại giật mình hoàn hồn. Y vội vàng đuổi theo hướng Đoàn Dự,

    “Tiểu Dự!”.

    Chương 56

    Đoàn Dự liều mạng chạy như điên về phía trước, cho đến khi Mộ Dung Phục phi thân đuổi theo giữ chặt lấy hắn, mạnh mẽ ngăn hắn bỏ chạy thì hắn mới dừng lại. Y trầm giọng hỏi,

    “Vì sao phải trốn?”.

    “Ai nói ta chạy trốn?”. Đoàn Dự né tránh cánh tay của Mộ Dung Phục, nhưng lại bị y gắt gao kiềm chặt nên không được như nguyện, đành phải cả giận nói,

    “Buông tay!”.

    Ánh mắt Mộ Dung Phục ẩn một tia tức giận cùng đau thương, bàn tay nắm lấy cổ tay Đoàn Dự chậm rãi xiết chặt,

    “Tiểu Dự, ta sinh ra là hậu nhân của Mộ Dung gia, vận mệnh ta ngay từ lúc đó đã nhất định phải vì phục quốc mà chết. Những việc mà ta đã làm lúc trước tất cả đều là vì phục quốc, vì cái tín niệm và mộng tưởng kia. Nhưng ta đối với ngươi là thật lòng…”.

    “Đừng nói nữa”. Đoàn Dự thét lớn một tiếng, cắt ngang lời nói của Mộ Dung Phục,

    “Đừng nói nữa, ngươi ngàn vạn lần đừng nên nói ra, ta không có nghe cái gì hết, ta cái gì cũng không biết”.

    Thấy Đoàn Dự muốn trốn tránh sự thật, Mộ Dung Phục rất bực mình, vừa định lên tiếng, chợt nghe thấy thanh âm của Bao Bất Đồng từ phía khác truyền đến,

    “Công tử gia hẳn là ở phụ cận. Lần trước nhận được bồ câu, trong thư nói công tử gia đã mang tiểu tử họ Đoàn kia đến đây chữa thương”.

    Đoàn Dự quay đầu nhìn về phía mấy bóng đen đang đi tới ở cuối đường, cũng không biết lấy dũng khí ở đâu ra mà đẩy mạnh Mộ Dung Phục một cái, cuống quít qua một bên sửa sang lại quần áo, trên mặt tỏ vẻ như không có chuyện gì. Vừa chuẩn bị xong, đám người Bao Bất Đồng đã đi tới chỗ Mộ Dung Phục và Đoàn Dự hành lễ,

    “Công tử gia, đã tìm được ngươi”.

    Mộ Dung Phục miễn cưỡng cười,

    “Chuyện gì?”

    Phong Ba Ác chưa phát giác ra không khí cổ quái giữa Mộ Dung Phục và Đoàn Dự, tiến lên nói,

    “Chúng ta đã nhận được thiếp mời kén rể của công chúa Tây Hạ, đặc biệt đến thông tri cho công tử gia đi tham dự”.

    Bao Bất Đồng mặc dù cảm thấy Mộ Dung Phục và Đoàn Dự có chút kỳ quái, nhưng cũng không muốn nghĩ nhiều, chỉ nói với thiếu chủ,

    “Công tử gia, lần kén rể này của công chúa Tây Hạ là một thời cơ tốt. Chỉ cần công tử gia có thể quang vinh trèo lên chiếc ghế phò mã, ngày phục quốc sẽ tới nay mai”.

    Bên này Bao Bất Đồng vừa nói xong, Phong Ba Ác đã nhìn thấy Đoàn Dự đứng một bên, cười lớn đến gần vỗ vai hắn,

    “Tiểu oa nhi, nghe nói ngươi cũng nhận được thiệp mời chọn rể của công chúa Tây Hạ. Hay là ngươi cùng đi góp vui a, thế nào?”.

    Đoàn Dự theo bản năng liếc Mộ Dung Phục một cái, thấy thần sắc y lạnh nhạt không có gì khác thường, trong lòng buồn bực, tức giận nói,

    “Đi, đương nhiên phải đi. Nghe đồn công chúa Tây Hạ xinh đẹp như tiên. Nếu có thể cưới được nàng, cuộc sống sau này nhất định sẽ khoái hoạt giống như thần tiên”.

    Mộ Dung Phục nguyên bản hơi do dự việc công chúa Tây Hạ chọn rể, hiện giờ lại thấy Đoàn Dự ngay lập tức đáp ứng, cảm thấy tức giận, cũng vuốt cằm nói,

    “Như vậy, chúng ta đi thôi”.

    Vì thế, năm người Đoàn Dự, Mộ Dung Phục, Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác và Vương Ngữ Yên cùng đến Tây Hạ.

    Bọn họ đi ngựa hơn mười ngày, khi đến biên giới Tây Hạ thì gặp Phó Tư Quy và Chu Đan Thần đã chờ lâu ngày.

    Thấy tiểu chủ tử của họ ở cùng một chỗ với Cô Tô Mộ Dung công tử, Chu Đan Thần mặc dù yên tâm không ít, nhưng thấy vẻ mặt căm giận của Đoàn Dự, liền kéo hắn qua một bên hỏi,

    “Tiểu vương gia có chuyện gì phiền lòng sao?”.

    Đoàn Dự nhìn về phía Mộ Dung Phục, thấy thần sắc y thoải mái tự nhiên cùng Vương Ngữ Yên thấp giọng nói chuyện, nhớ tới cách đây không lâu y còn làm hoa đăng để lấy được niềm vui của hắn. Nhưng mà trong nháy mắt hắn liền đem ý nghĩ đó vứt ra sau đầu, trong lòng nhất thời phiền muộn, buồn bực nói,

    “Không có gì”.

    Chu Đan Thần theo tầm mắt Đoàn Dự nhìn thân ảnh vàng nhạt phía trước, có vẻ hiểu được gì đó, mỉm cười gật đầu, cũng không thèm nhắc lại.

    Một nhóm người chia thành hai đội hành tẩu. Mộ Dung Phục mang theo Vương Ngữ Yên, Bao Bất Đồng, Phong Ba Ác đi phía trước. Đoàn Dự, Phó Tư Quy cùng Chu Đan Thần đi phía sau.

    Sau khi vào đô thành Tây Hạ, lập tức liền có người tiến tới nghênh đón, cung kính mời Đoàn Dự và Mộ Dung Phục vào phủ. Thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương được an bài ở Đông Viên, Cô Tô Mộ Dung công tử thì ở Tây Uyển, cách Đông Viên tương đối xa.

    Đoàn Dự bước vào phòng, Chu Đan Thần cũng đi theo sau, từ trong ngực lấy ra một phong thư đưa cho Đoàn Dự,

    “Vừa rồi nhiều người, thuộc hạ không tiện lấy ra, đây là tín hàm Vương gia phân phó thuộc hạ giao cho thế tử”.

    Đoàn Dự tiếp nhận phong thư mở ra đọc, chỉ thấy mặt trên viết,

    “Đại Lý ta ở nơi Nam Cương hẻo lánh, quốc tiểu binh nhược, khó kháng lại kẻ thù bên ngoài. Nếu như được cùng Tây Hạ kết quan hệ thông gia, có một cường viện, thì đó thật là thượng sách bảo thổ an dân. Ngô nhi lấy tổ tông cơ nghiệp làm trọng, lấy xã tắc con dân làm trọng, hết sức mà thi hành”.

    Tâm Đoàn Dự thoáng chốc lạnh băng, đem bức thư đặt lên bàn hồi lâu vẫn không hé răng. Chu Đan Thần từ lúc thấy ánh mắt của tiểu chủ tử nhìn Mộ Dung Phục liền biết được một chút manh mối, hiện giờ thấy hắn như vậy, cũng không dám nhiều lời mà nói thẳng,

    “Tiểu vương gia, lời nói của Vương gia là vì lo lắng cho sự lâu dài của Đại Lý. Nhưng nếu tiểu vương gia đã có đối tượng thì ngươi nên tranh thủ, đó mới là thượng sách”.

    Đoàn Dự nghe vậy, gương mặt lộ ra hai mạt đỏ ửng, lúng túng nói,

    “Chu Tứ ca, ngươi… ngươi làm sao mà biết được?”.

    Chu Đan Thần mỉm cười,

    “Tiểu vương gia, thuộc hạ đã nhìn ngươi lớn lên, ngươi trong lòng có suy nghĩ gì, thuộc hạ sao lại không biết?”.

    “Nhưng, nhưng ngươi không biết”. Đoàn Dự và Chu Đan Thần từ trước đến nay rất thân cận, biết hắn thông tình đạt lý có thể gạt bỏ thị phi, liền nói,

    “Hắn lừa ta”.

    Hai hàng chân mày của Chu Đan Thần nhíu lại, trầm ngâm một lát rồi nói,

    “Tiểu vương gia, dựa theo những gì thuộc hạ thấy, vị Mộ Dung công tử kia đối với ngươi rất thật tâm, là thật không phải giả. Về phần ngươi nói hắn lừa gạt, nói vậy chắc hắn có nỗi khổ tâm nào đó. Tiểu vương gia có thể cùng hắn đối chất. Nếu hắn sau khi đã xác thực tâm ý mà vẫn lừa gạt ngươi, lúc đó ngươi lo lắng cũng không muộn”.

    Đoàn Dự không ngờ Chu Đan Thần lại khuyên hắn cùng Mộ Dung Phục trùng tu vu hảo, kinh hãi hỏi,

    “Ngươi, ngươi không thấy hai nam nhân… rất kỳ quái sao?”.

    Chu Đan Thần đáp lời,

    “Ở Trung Nguyên mà nói, nam tử đoạn tụ (gay) quả thật không nhiều lắm. Nhưng mà văn bản luật pháp ở Đại Lý không có nói nam tử không được mến nhau. Huống hồ…”. Hơi tạm dừng, sau khi thấy Đoàn Dự tỏ vẻ hiếu kỳ, Chu Đan Thần mỉm cười nói tiếp,

    “Theo ta được biết, Mộ Dung công tử chính là hậu nhân tộc Tiên Bi. Trong tộc Tiên Bi cũng từng có việc đoạn tụ”.

    Vỗ vỗ đầu vai Đoàn Dự, Chu Đan Thần để hắn từ từ ngẫm lại, mở cửa đi ra ngoài.

    Trách không được Mộ Dung Phục thích mình, thì ra là do di truyền.

    Đoàn Dự thở dài một hơi, lười biếng gục xuống bàn khổ tư.

    Có nên tha thứ cho y hay không? Kỳ thật, trong lòng hắn từ lâu đã không còn trách y. Hắn chỉ biết, Mộ Dung Phục trong nguyên tác là một nam nhân trừ việc phục quốc ra cái gì cũng không muốn, ở trong này có thể vì mình xả thân trả giá, buông tha cho mộng phục quốc, thực không dễ dàng, không phải sao? Có lẽ…

    Đoàn Dự lầm bầm,

    “Có lẽ ta nên cho hắn một chút thời gian, để hắn đem những gì đã học trong hai mươi bảy năm qua nhất nhất tiêu trừ…”.

    Đoàn Dự ngây ngốc ở Đông Viên hai ngày, chưa từng ra ngoài một bước. Ngày thứ ba, Đoàn Dự từ miệng Chu Đan Thần biết được Liêu Quốc Nam Viện Đại Vương Tiêu Phong cùng tôn chủ Linh Thứu Cung Hư Trúc cũng đã gần tới Tây Hạ, hắn thích thú đến hoa viên chờ hai vị huynh trưởng, vừa vặn thấy Mộ Dung Phục và Vương Ngữ Yên đang đi dạo trong viên, vội vàng trốn sau một cây trụ nghe ngóng.

    Dưới ánh mặt trời, thần sắc Vương Ngữ Yên rất mềm mại, hai gò má ửng đỏ, trong mắt tỏa ánh sáng, dung nhan tuyệt mỹ so với hoa xuân nở còn xinh đẹp hơn ba phần.

    “Biểu ca”. Vương Ngữ Yên ôn nhu lên tiếng,

    “Lần này công chúa Tây Hạ chọn rể, hiệp sĩ đến tuyển dụng nhiều không kể xiết, Thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương Đoàn Dự, Liêu Quốc Nam Viện Đại Vương Tiêu Phong, tôn chủ Linh Thứu Cung Hư Trúc, bọn họ đều là nhân vật hàng đầu, nếu…”. Nghiêng đầu đánh giá sắc mặt của Mộ Dung Phục, thấy y không có tức giận, lúc này mới yên tâm nói tiếp,

    “Nếu lần này biểu ca không thắng được, không bằng quay về Yến Tử Oa đi! Từ nay về sau chúng ta không bao giờ màng đến thế sự giang hồ nữa, được không?”.

    Đoàn Dự nghe vậy, nội tâm ứa ra toan thủy.

    Còn muốn cùng nhau quay về Yến Tử Oa nữa chứ. Mộ Dung Phục ngươi cái tên tâm hoa thối nát thay đổi thất thường, đến lúc này còn muốn làm phò mã Tây Hạ. Thích thì cứ đi làm xuân thu đại mộng của ngươi đi!

    Đoàn Dự đang ở trong lòng nghiến răng nghiến lợi tức giận mắng, thanh âm lạnh nhạt của Mộ Dung Phục đã từ bên kia hoa viên truyền tới,

    “Biểu muội, có một chuyện ta muốn nói với ngươi”. Y tạm dừng một chút, chờ Vương Ngữ Yên gật đầu ý bảo liền nói,

    “Việc công chúa Tây Hạ chọn rể, ta căn bản không muốn đến. Nếu tuyển không trúng thì vẫn đúng với hi vọng của ta. Chỉ vì…”. Mộ Dung Phục quay đầu nhìn vào đôi mắt sáng ngời lạ thường của Vương Ngữ Yên, khóe miệng lộ ra một tia cười khó nhận ra,

    “Chỉ vì trong lòng ta đã có một người”.

    Vương Ngữ Yên mừng rỡ trong lòng, thẹn thùng một lúc lâu cũng không chịu trả lời, sau một hồi mới mạnh mẽ kiềm chế sự kích động mênh mông trong nội tâm,

    “Không biết người trong miệng biểu ca nói là người phương nào?”.

    Mộ Dung Phục gằn từng chữ,

    “Đoàn Dự”.

    Một câu nói chấn động lòng người, giống như trời quang mà lại đánh thẳng một tiếng sấm vào người hắn, đáy lòng dâng lên ngũ vị.

    Sự vui sướng trong con ngươi Vương Ngữ Yên nháy mắt tiêu tán, giống như bị người ta hất cho một chậu nước lạnh vào người, mỗi tế bào trong cơ thể lạnh tới cực hạn,

    “Biểu ca… ngươi nói, ngươi nói cái gì?”.

    Mộ Dung Phục không để ý tới sắc mặt tái nhợt của Vương Ngữ Yên mà tiếp tục,

    “Người trong lòng ta là Thế tử Đại Lý Trấn Nam Vương Đoàn Dự”.

    “Là Đoàn công tử?”. Bước chân Vương Ngữ Yên lảo đảo lui về phía sau, lắc đầu nói,

    “Làm sao có thể được? Hắn là nam nhân a! Ngươi sao lại thích một người… nam nhân?”.

    Mộ Dung Phục vừa nghĩ đến người nọ, ý cười nơi khóe miệng dần nở rộng,

    “Nam nhân thì sao? Tổ tiên của ta là người tộc Tiên Bi cũng từng thích nam tử. Cả đời nếu có thể gặp được một người tâm đầu ý hợp với mình, nam hay nữ thì có là gì chứ…”.

    Lời nói của Mộ Dung Phục cứ quanh quẩn bên tai, Đoàn Dự hoảng hốt bỏ chạy.

    Cả đời nếu có thể gặp được một người tâm đầu ý hợp với mình, nam hay nữ thì có là gì chứ…

    Đoàn Dự chạy như điên về sương phòng, dùng sức đóng cánh cửa lại, cả người vô lực tựa vào cửa chậm rãi trượt dần xuống đất, hai mắt tràn ngập sương mù mịt mờ.

    Y đối với mình là thật lòng…

    Nhận thức này làm cho tâm tư Đoàn Dự tự dưng nổi lên một cảm xúc ngọt ngào.

    Y thật sự không quan tâm nam hay nữ, chỉ luôn muốn ở cùng mình.

    Đoàn Dự tựa đầu vào cửa gỗ khẽ nhắm mắt, đem cảm xúc phức tạp ẩn sâu dưới mí mắt.

    Không biết kế tiếp Mộ Dung Phục nói với Vương Ngữ Yên những gì, nhưng sau vài ngày kể từ khi đó hắn không gặp lại bóng dáng của nàng nữa. Hắn lén hỏi thăm Phong Ba Ác mới biết, Mộ Dung Phục đã bảo Bao Bất Đồng đưa nàng về Mạn Đà sơn trang.

    Đoàn Dự đoán rằng Mộ Dung Phục đã nói tất cả những gì không nên nói cho Vương Ngữ Yên, mà cô gái kia không chịu nổi đả kích và rung động này —— Mộ Dung Phục – đối tượng thầm mến gần hai mươi năm của nàng lại yêu thích một người nam nhân, vậy nên nàng mang tâm tư ảm đạm trở về Mạn Đà sơn trang.

    Đoàn Dự đột nhiên nghĩ đến, Vương Ngữ Yên trong nguyên tác cuối cùng vẫn đi theo mình. Nhưng theo tình huống trước mắt, mặc kệ là mình hay là Mộ Dung Phục cũng đều không có khả năng phát triển với Vương Ngữ Yên. Vậy nàng cuối cùng phải lo liệu kiểu gì?

    Ngay tại lúc Đoàn Dự khổ tư suy nghĩ kết cục cuối cùng của Vương Ngữ Yên, nghi thức chọn rể của công chúa Tây Hạ đã bắt đầu.

    Đoàn Dự đi theo cung nữ xuyên qua rừng trúc, ngang qua dũng đạo, bước vào một thạch thất với những khe nước chảy từ trên núi xuống đẹp như một bức họa. Hắn đã biết trước việc công chúa Tây Hạ chọn rể bất quá là vì tìm kiếm Hư Trúc, nên cũng không đem tâm tư đặt vào việc này, chỉ lăng lăng nhìn bóng dáng Mộ Dung Phục phía trước.

    Từ lúc Đoàn Dự nghe được câu nói ‘Tâm đầu ý hợp, nam nữ cũng không quan trọng’ kia của Mộ Dung Phục xong, mỗi ngày hắn đều rất muốn được gặp y. Hiện giờ người nọ lại đang ở trước mắt, đáy lòng Đoàn Dự tràn đầy chờ mong, hy vọng y sẽ quay đầu lại nhìn mình một cái, nhưng người nọ lại làm như không thấy mà cứ đi tới trước.

    Tâm tư Đoàn Dự đè nặng không vui cùng mọi người bước đến thư phòng, chẳng thèm để ý thưởng thức tranh chữ trên vách đá.

    Không bao lâu, một cung nữ bước ra đứng trên điện, hướng mọi người đang chờ đợi bên dưới cười khanh khách nói,

    “Các vị đường xa đã đến, tệ quốc cảm thấy rất vinh hạnh. Mục đích đến đây, các vị chắc hẳn đã biết rõ ràng. Công chúa điện hạ mời các vị làm khách Tây Hạ, rất muốn đích thân hội kiến giai khách, nhưng có ba vấn đề, nếu các vị giải đáp được thì mới có thể gặp mặt công chúa điện hạ”.

    Mọi người phía dưới đều tranh nhau đáp trước, chỉ có Đoàn Dự và Mộ Dung Phục là thản nhiên đứng một bên thờ ơ.

    Cuối cùng, bởi vì Liêu Quốc Nam Viện Đại Vương Tiêu Phong đã có ý trung nhân, cũng không nguyện tốn thời gian ở đây lâu, liền đi lên trả lời đầu tiên.

    Cung nữ lúc đầu khách khí tán dương Tiêu Phong một phen, sau đó mới cười nói,

    “Câu thứ nhất, xin hỏi cả đời Tiêu đại hiệp cảm thấy nơi nào khoái hoạt tiêu dao nhất?”.

    Tiêu Phong cười đáp,

    “Nhạn Môn Quan”.

    Cung nữ lại hỏi,

    “Người Tiêu đại hiệp yêu nhất tên gọi là gì?”.

    Tiêu Phong thẳng thắn trả lời,

    “A Chu”.

    Cung nữ cười dài gật đầu,

    “Nói vậy vị A Chu cô nương này nhất định là thanh tú động lòng người mới có thể khiến cho Tiêu đại hiệp yêu mến như thế. Vậy, vấn đề thứ ba cũng không cần hỏi”.

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, không biết xảy ra chuyện gì. Tiêu Phong thì lại thản nhiên cười cười lui ra đứng một bên.

    Mộ Dung Phục cũng không nguyện dây dưa nhiều, chỉ muốn nhanh hỏi xong rồi hảo hảo rời đi, y tiến lên phía trước nói,

    “Tại hạ Cô Tô Mộ Dung Phục, kính phương danh công chúa đã lâu, hôm nay đặc biệt đến tiếp”.

    Cung nữ kia ngẩn ra, lập tức cười cười nói,

    “Nguyên lai là Cô Tô Mộ Dung công tử ‘Dĩ bỉ chi đạo, hoàn thi bỉ thân’. Tì nữ ta mặc dù ở thâm cung, nhưng đã nghe qua đại danh công tử nhiều lần. Hôm nay cả gan hỏi công tử ba câu. Xin hỏi công tử cả đời cảm thấy nơi nào khoái hoạt tiêu dao nhất?”.

    Mộ Dung Phục hơi trầm tư đáp lại,

    “Một chỗ nông gia”.

    Tâm thần Đoàn Dự chấn động, đột nhiên cảm thấy một trận tê dại lan ra khắp người.

    Cung nữ lại hỏi,

    “Người công tử yêu nhất tên gọi là gì?”.

    Đoàn Dự vội trừng lớn hai mắt nhìn Mộ Dung Phục, sợ y đem tên hắn nói ra trước công chúng.

    Mộ Dung Phục mở miệng cười, nói:

    “Tên người nọ không tiện nói ra”.

    Cung nữ tỏ vẻ hiểu được gật đầu hỏi câu cuối cùng,

    “Câu thứ ba, người công tử yêu nhất tướng mạo ra sao?”.

    Trong mắt Mộ Dung Phục ẩn một tia nhu tình, tươi cười sáng lạn nói,

    “Người này tuyển tú vô song, trong mắt của ta, dung mạo này không người nào có thể sánh được”.

    “Tuyển tú?”. Cung nữ kia hơi nghi hoặc, sau đó lại cười cười,

    “Người được Mộ Dung công tử yêu thương, dung mạo nhất định là khuynh quốc khuynh thành”.

    Mộ Dung Phục lui ra sau, Đoàn Dự cũng tiếp gót bước lên, trả lời vấn đề của cung nữ.

    Trong lòng mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng, nhưng khi cung nữ kia hỏi câu thứ nhất, Đoàn Dự vẫn là ức chế không được mà cảm thấy do dự.

    Nhìn ra nội tâm bồi hồi của Đoàn Dự, cung nữ cười nhắc nhở,

    “Thế tử, làm ơn đáp thật lòng”.

    Đoàn Dự đành phải nghe theo trái tim mách bảo, cắn răng nói,

    “Yến Tử Oa”.

    Một lời vừa nói xong, mọi người đều không khỏi bàn tán sôi nổi.

    Cung nữ đưa tay ngăn lại thanh âm của những người khác, lại hỏi,

    “Người thế tử yêu nhất tên gọi là gì?”.

    Đoàn Dự phản xạ tính quay đầu nhìn về phía Mộ Dung Phục, vừa lúc chống lại được khát vọng nơi hai mắt mình, cũng không biết làm sao, miệng lại không khống chế được mà thốt ra,

    “Mộ Dung…”.

    Vừa nói ra hai chữ, thân thủ cuống quít che miệng lại. Nhưng hai chữ ‘Mộ Dung’ này chỉ sợ người khác đã hiểu được rõ ràng. Lúc nãy theo như lời hắn thì nơi khoái hoạt nhất là Yến Tử Oa, lại còn nói người yêu nhất gọi là ‘Mộ Dung’, phỏng chừng người nọ hơn phân nửa chính là Cô Tô Mộ Dung công tử.

    Cung nữ cũng không ngạc nhiên, như trước cười hỏi,

    “Câu thứ ba, người thế tử yêu nhất tướng mạo ra sao?”.

    Đoàn Dự nghĩ, dù sao đã đáp hai câu rồi, còn sợ gì câu cuối cùng, hắn nói,

    “Hắn ôn nhã tuấn mỹ, phong độ bất phàm, nổi danh trong võ lâm”.

    Lời vừa nói ra, mọi người ở đây, kể cả Hư Trúc cũng đều khẳng định, người Đoàn Dự yêu say đắm chính là Mộ Dung Phục không thể nghi ngờ.

    Sau khi đã trả lời xong các vấn đề, Đoàn Dự lui ra đứng một bên, cả người giống như vừa mới tỉnh lại từ trong đại mộng mà có vẻ hơi đần độn, thẳng đến khi Mộ Dung Phục đi đến ôm lấy thắt lưng hắn ra khỏi thạch thất, lúc này mới hoàn hồn hỏi,

    “Xong rồi sao?”.

    Mộ Dung Phục vuốt cằm cười cười,

    “Nhị ca Hư Trúc của ngươi đã được tuyển, chúng ta sao còn chưa đi?”.

    Đoàn Dự thấy y ngay trước mặt mọi người không thèm kiêng nể, thân mình mất tự nhiên đẩy đẩy cái tay bên hông, buồn bực nói,

    “Không tuyển ngươi thất vọng lắm sao?”.

    Tay Mộ Dung Phục lần thứ hai ôm lấy thắt lưng Đoàn Dự, mang hắn đến Tây Uyển y đang ở,

    “Mất đi công chúa, nhưng lại chiếm được tình cảm chân thành của thế tử, ta có gì phải thất vọng?”.

    Hai người vừa đi vào Tây Uyển, thoát khỏi tầm mắt của mọi người, Mộ Dung Phục liền một phen ôm lấy Đoàn Dự bước vào sương phòng, đưa tay đóng cửa lại sau đó dùng sức xiết chặt hắn vào lòng,

    “Tiểu Dự, những lời ngươi đáp vừa rồi, là thật tâm sao?”.

    Đoàn Dự bị Mộ Dung Phục ôm đến không thể thở nổi, giãy giụa hỏi lại,

    “Thế ngươi có phải là thật tâm hay không?”.

    Mộ Dung Phục áp người nọ vào cửa, toàn bộ thân thể kề sát người Đoàn Dự, đùi phải dùng sức chen vào hai chân hắn. Thân thể hai người lúc này rất ái muội mà thân mật khắng khít kề sát cùng một chỗ, không chừa ra một khe hở nào.

    “Mộ Dung Phục, ngươi muốn làm gì?”. Đoàn Dự miệng khô lưỡi nóng nuốt nuốt nước bọt, cố gắng đẩy ra tìm một không gian, nhưng Mộ Dung Phục lại một mực không buông nên hắn không thể như nguyện.

    “Tiểu Dự”. Mộ Dung Phục tựa đầu chôn mặt vào cổ hắn, thanh âm khàn khàn trầm thấp nhẹ nhàng rơi vào tai,

    “Ta muốn ngươi”.

    Chương 57

    “Tiểu Dự”. Mộ Dung Phục ngẩng đầu, hai tay nâng cằm hắn bắt buộc hắn nhìn vào mắt mình,

    “Ta muốn ngươi”.

    Ánh mắt nóng rực giống như muốn hòa tan thể xác và tinh thần của Đoàn Dự. Tim hắn đập lia lịa, da thịt trên mặt nơi bị Mộ Dung Phục chạm vào truyền đến một cảm giác nóng rực như bị lửa thiêu.

    Y cúi đầu hôn lên môi Đoàn Dự, đầu lưỡi khai mở khớp hàm hắn rồi luồn vào trong, cùng lưỡi hắn dây dưa triền miên.

    Mạt đỏ ửng như sóng triều lan đến bên tai Đoàn Dự. Thân mình hắn giãy dụa muốn né tránh lại bị Mộ Dung Phục gắt gao ôm vào ngực, phía sau lưng thì có ván cửa nên không thể lui được.

    Một tay y ôm lấy Đoàn Dự, một tay tiến vào vạt áo, tháo đai lưng của hắn ném xuống đất, lòng bàn tay mang theo độ ấm vuốt ve lưng hắn.

    “Tiểu Dự, để ta ôm ngươi”. Mộ Dung Phục dời môi sang tai Đoàn Dự, đầu lưỡi nhẹ nhàng đảo quanh vành tai, thỉnh thoáng liếm láp khẽ cắn. Cơ thể Đoàn Dự bị kích thích vốn đã mềm yếu nay lại càng thêm run rẩy.

    “Không, không được…”.

    Đoàn Dự vừa định mở miệng cự tuyệt, đầu lưỡi Mộ Dung Phục ác ý xoáy vào trong lỗ tai hắn liếm láp, khiến cho người nọ run rẩy kịch liệt. Cánh tay đang vuốt ve sau lưng hắn chậm rãi đi xuống dò xét.

    “Tiểu Dự, ta xin lỗi”. Một tay Mộ Dung Phục chạm vào giữa đùi hắn, tay kia cũng không nhàn rỗi mà cởi xiêm y của người nọ, ôm hắn thả xuống giường, sau đó cúi người nhìn hắn hỏi,

    “Ngươi có thể tha thứ cho ta không?”.

    Mái tóc Mộ Dung Phục men theo cổ trượt xuống mặt hắn, lúc đảo qua hai gò má, cảm giác ngứa ngáy từ da mặt hắn dần dần tản ra di chuyển tốc hành tới mỗi tế bào trong cơ thể.

    Nhìn ánh mắt Mộ Dung Phục tràn đầy thâm tình, nội tâm Đoàn Dự mềm nhũn, thấp giọng nói,

    “Ngươi thật lòng chứ? Ngươi cần phải nghĩ rõ ràng, ta là nam nhân, không thể sinh con cho ngươi. Hơn nữa cùng một chỗ với ta nghĩa là ngươi phải đối mặt với ánh mắt thế tục. Còn nữa, ta không định kế thừa Đại Lý, cho nên mộng phục quốc của ngươi cũng…”.

    Toàn bộ lời nói kế tiếp đều rơi vào môi Mộ Dung Phục.

    Đầu lưỡi đảo qua mỗi một tấc trong miệng Đoàn Dự, nhiệt tình mà kịch liệt hút lấy mật dịch trong miệng hắn. Chiếc lưỡi nhiệt hỏa cuồn cuộn kia càn quét khoang miệng mềm mại của Đoàn Dự, lưu luyến dây dưa, buộc hắn đáp lại.

    Đầu lưỡi hai người giao triền không dứt. Một trận điện lưu chạy khắp tứ chi hắn. Thân thể hắn không hiểu tại sao lại nổi lên một cảm giác khó chịu, khiến hắn không được tự nhiên mà vặn vẹo thân mình.

    “Tiểu Dự, đừng nhúc nhích”. Ánh mắt y hiện lên một tia thống khổ, cúi người ôm lấy Đoàn Dự, lực lớn đến nổi như muốn ép hắn nhập vào trong cơ thể mình,

    “Ta không cần Đại Lý, cũng không muốn làm cái mộng phục quốc hư vô mờ mịt kia nữa”. Nhìn ánh mắt kinh ngạc của người nọ, Mộ Dung Phục mỉm cười, lời nói tràn đầy nhu tình mật ý,

    “Ta lúc trước một lòng muốn phục quốc là vì chống đỡ ý niệm sống sót của ta. Hiện giờ phụ thân đã khuyên ta buông tha cho nó, ta lại có ngươi bên cạnh, những hư danh kia từ trước đến nay ta đã không đặt vào mắt, từ nay về sau lại càng không muốn để ý tới. Tiểu Dự, việc lợi dụng ngươi, ta đã giải thích cho ngươi, ngươi có thể tha thứ cho ta không?”.

    Nhìn ánh mắt khẩn trương của Mộ Dung Phục, Đoàn Dự đột nhiên xoay người một cái đặt y dưới thân.

    “Tiểu Dự?”. Mộ Dung Phục kinh hãi.

    Khuôn mặt Đoàn Dự đỏ bừng,

    “Ta tha thứ cho ngươi, nhưng ngươi phải cho ta ở trên”.

    Mộ Dung Phục thoải mái cười, tay đưa lên đè mạnh gáy hắn xuống. Môi lưỡi hai người lại liều chết triền miên, sau một hồi lâu mới tách ra.

    “Vậy ngươi phải hầu hạ ta thật thư thái”. Khóe miệng Mộ Dung Phục hiện lên một tia cười mỉm ôn nhu.

    “Yên tâm đi”. Đoàn Dự ngồi trên hông Mộ Dung Phục, lung tung cởi bỏ quần áo của y xuống dưới thắt lưng. Nhìn khuôn ngực người nọ trắng nõn như ngọc, hắn đột nhiên cảm thấy miệng khô lưỡi nóng, nuốt nuốt nước bọt, hai tay ở trên người y sờ soạng một lúc.

    “Xúc cảm thật tốt”. Đoàn Dự kinh ngạc cảm thán, ngón trỏ đè xuống điểm nhô lên trước ngực y. Thấy chỗ kia càng thêm đỏ thẫm cứng rắn, hắn không khỏi tò mò, lại ấn tiếp vài cái.

    Mộ Dung Phục hít một ngụm lãnh khí, bị ngón tay Đoàn Dự vô thức đụng vào khiến dục vọng sâu trong người y trỗi dậy. Nhưng người ở trên thì lại hồn nhiên như không biết gì, chỉ lo tiếp tục đùa bỡn hai đóa thù du trên ngực y.

    Hai tay Đoàn Dự liên tục sờ loạn trên da thịt trắng nõn của Mộ Dung Phục, một tay theo thắt lưng dời xuống, một tay tiếp tục xoa nắn điểm nhỏ trên ngực y. Hắn lại nghĩ hai người làm chuyện này với nhau thì không chỉ có vậy, liền cúi người học bộ dáng của Mộ Dung Phục khi hôn mình, ngậm lấy môi dưới của người nọ, đầu lưỡi thật cẩn thận liếm môi một chút, sau đó chậm rãi dò xét khoang miệng y.

    Đoàn Dự đối với loại chuyện này vốn dĩ không hề có tí xíu kinh nghiệm gì, động tác cũng hơi trúc trắc. Nhưng lại bởi vì sự trúc trắc nháo loạn này mà đã khơi mào dục vọng khó áp chế của Mộ Dung Phục.

    Đầu lưỡi thăm dò của hắn khiến y tâm hoả khó nhịn, vươn tay ôm lấy thắt lưng hắn kéo vào ngực mình, chủ động cuốn lấy đầu lưỡi người nọ hung hăng mút mát.

    Bị Mộ Dung Phục hôn đến khó thở, không khí dường như bị rút hết. Đến khi người nọ dời môi ra, Đoàn Dự đã sớm xụi lơ nằm sấp trên người Mộ Dung Phục, hai tay mềm nhũn không còn một chút khí lực. Ngoài việc há mồm thở dốc, hắn không còn nhớ nổi bất cứ chuyện gì.

    Dục vọng sâu trong Mộ Dung Phục bị sự thăm dò của Đoàn Dự kích thích mà bừng bừng trỗi dậy, xoay người một cái đặt hắn dưới thân, cúi đầu áp lên môi hắn.

    Đoàn Dự vội thở mạnh ngăn cản Mộ Dung Phục, hô lớn,

    “Ta phải nằm trên a, ngươi sao lại nói không giữ lời?”.

    Hơi thở Mộ Dung Phục bình ổn lại, cười nói,

    “Ngươi ở trên là một chuyện, trừ phi ngươi muốn đổi tư thế, ta cũng không ngại”.

    Đoàn Dự vốn mặt đã đỏ, giờ phút này lại càng hồng như nắng chiều, rất không cam lòng mà vặn vẹo,

    “Ngươi nói không giữ lời, ngươi là đồ tiểu nhân…”.

    Mộ Dung Phục ấn mạnh lên môi Đoàn Dự, răng nanh cắn môi hắn một cái, tất cả nhu tình mật ý theo nụ hôn này mà phát tiết,

    “Ngươi ngoan, không cần náo loạn”.

    “Không được”, Đoàn Dự cố nén lại lửa nóng đang lan tràn tán loạn trong thân thể, thu hết khí lực đánh vào ngực Mộ Dung Phục,

    “Ngươi không cho ta ở trên, ta sẽ không để ngươi bính…”. Còn chưa nói xong, đôi môi Mộ Dung Phục đã dời tới cổ hắn cắn một cái, đầu lưỡi khẽ đảo qua mút mát. Cảm giác tê dại lập tức làm cho hai tay Đoàn Dự mềm nhũn thả xuống, cơ thể đột nhiên trỗi dậy dục vọng.

    Ngón tay Mộ Dung Phục mơn trớn nơi ngực Đoàn Dự, dời xuống thắt lưng. Lửa đốt mỗi tấc da thịt trên người hắn. Nguyên bản ngọn lửa nhỏ hơi khó chịu lập tức biến thành đại hỏa. Đoàn Dự cảm thấy mình như đang chìm trong biển lửa, cũng không rõ rốt cuộc mình muốn gì, chỉ biết trong lòng trống rỗng vô cùng.

    Thấy hai gò má người dưới thân nhiễm hồng, ánh mắt mê ly, đôi môi Mộ Dung Phục lướt xuống cổ hắn lưu lại vô số hồng ngân, cuối cùng dừng lại ở hai điểm hồng hồng trước ngực hắn mà liếm láp. Đoàn Dự cả người chấn động, toàn bộ thân mình nháy mắt nhiễm một màu hồng phấn, trong miệng không nhịn được rên nhẹ một tiếng.

    Đầu lưỡi Mộ Dung Phục đánh một vòng qua đầu nhũ, ngón tay thâm nhập vào giữa hai chân nắm lấy nơi mẫn cảm nhất của Đoàn Dự, khiến người nọ run rẩy một trận,

    “Không, không được…”.

    Đoàn Dự tràn đầy xấu hổ quẫn bách đẩy Mộ Dung Phục ra, nhưng đầu lưỡi người nọ lại quấn lấy nhũ tiêm hắn mà hung hăng cắn mút. Đoàn Dự như bị điện giật, hai tay vô lực buông thõng bên người, dục hỏa trong thân thể càng ngày càng mãnh liệt, theo máu lưu động tán loạn khắp thân thể.

    Mộ Dung Phục chậm rãi nắm lấy nam căn Đoàn Dự. Cái loại cảm giác như đang lướt trên mây làm cho cả thể xác và tinh thần Đoàn Dự vô cùng thư sướng, cả người tựa như đang bay lên trời. Đến khi cảm giác muốn phá tan bầu trời dần mãnh liệt, thân mình Đoàn Dự không khống chế được mà dán sát vào Mộ Dung Phục, hai tay đặt lên lưng y. Một đạo bạch quang hiện lên trước mắt, Đoàn Dự run mạnh vài cái, giống như vừa trải qua một hồi đại chiến rồi lại chậm rãi thư sướng.

    Đoàn Dự thở dốc từng hơi, ý thức bị dục vọng khống chế đã sớm mơ hồ, ánh mắt nhiễm một tầng sương mù cũng toát lên vẻ vui sướng.

    Mộ Dung Phục tùy tay lấy một cái gối kê dưới thắt lưng Đoàn Dự. Hai chân bị tách ra hai bên, nơi tư mật bại lộ trong không khí khiến Đoàn Dự cảm thấy xấu hổ, lý trí khôi phục một ít. Vừa định khép chân lại, Mộ Dung Phục không biết từ lúc nào đã lấy thuốc bôi trơn tham nhập vào cơ thể hắn.

    Bị dị vật lạnh lẽo xâm nhập làm cho hai hàng lông mày Đoàn Dự bất giác nhíu lại, thân mình lui về sau. Tay Mộ Dung Phục không nhân nhượng ôm lấy thắt lưng Đoàn Dự, ngón tay tiếp tục di động, môi cũng không nhàn rỗi mà dây dưa với người nọ.

    Cảm giác khó chịu dần bay đi, từ từ chuyển thành cảm giác thiêu cháy mãnh liệt. Ngón tay Mộ Dung Phục sau nhiều lần khuếch trương trong cơ thể Đoàn Dự liền rút ra, thân mình len vào giữa hai chân hắn đâm mạnh tới, một cỗ đau đớn tê tâm liệt phế từ bên dưới Đoàn Dự mãnh liệt dâng lên khiến cho dục hỏa mới vừa nổi dậy lại mềm nhũn.

    Hai mắt Đoàn Dự nhắm nghiền, cắn chặt môi dưới không dám mở miệng, sợ chỉ cần mở miệng sẽ nhịn không được mà hô lên.

    Mộ Dung Phục cúi người liếm môi Đoàn Dự cạy mở khớp hàm hắn, ôn nhu dỗ dành,

    “Tiểu Dự, nhịn một chút, lát nữa sẽ ổn thôi…”.

    Nghe ra lời nói Mộ Dung Phục ẩn một chút nhẫn nại, Đoàn Dự mở to hai mắt nhìn sâu vào con ngươi y, thấy nơi đó ẩn chứa ham muốn và ẩn nhẫn, trong lòng tê rần, mặt đỏ bừng ôm lấy y,

    “Ta… Ta vẫn ổn…”.

    Khuôn mặt Mộ Dung Phục lúc này cũng đỏ lên, mồ hôi từ thái dương nhỏ xuống làm ướt cả một mảnh chăn.

    Y giật mình, thấy khóe mắt Đoàn Dự tràn ra một giọt nước liền cúi người hôn tới, ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói,

    “Tiểu Dự, ta yêu ngươi”.

    Đoàn Dự nghe vậy mũi liền nghẹn lại chua xót —— Tuy hắn từ trước đến giờ đều xem thường loại người vì yêu mà rơi lệ, nhưng hôm nay chuyện tới trước mắt mới phát hiện, thì ra chỉ cần ba chữ đơn giản của người nọ cũng có thể làm cho hắn dốc hết tất cả, cho dù có là tà đạo đi nữa cũng nguyện ý ở bên cạnh y.

    Chờ đau đớn của Đoàn Dự giảm bớt, Mộ Dung Phục bắt đầu chậm rãi luật động.

    Cảm giác đau rát ban đầu giờ đã bị khát cầu và dục vọng xâm chiếm. Đoàn Dự cảm giác chỗ giao hợp của hai người truyền đến một cảm xúc khác thường, khiến hắn không thể không dán sát vào người Mộ Dung Phục, theo tự nhiên mà tìm kiếm khoái cảm nhiều hơn.

    Được Đoàn Dự đáp lại, Mộ Dung Phục đâm thật mạnh vào trong cơ thể Đoàn Dự, động tác kịch liệt khiến người nọ không thể nhịn được mà rên rỉ ra tiếng, suy nghĩ điên đảo, khoái cảm mê người…

    Sau một trận triền miên ôn nhu mà mãnh liệt, hắn cuối cùng cũng phải ngất đi. Ý thức không rõ ràng, cảm giác mơ hồ như có người đang dùng khăn thay hắn chà lau. Sau đó, người nọ lên giường nằm bên cạnh hắn, ôm chặt hắn vào lòng đồng thời ghé vào lỗ tai hắn ôn nhu nói,

    “Tiểu Dự, kiếp này, ngươi là của ta…”.

    Chương 58

    Sáng sớm hôm sau, Đoàn Dự tỉnh lại với một cảm giác đau buốt nơi thắt lưng. Thứ đầu tiên lọt vào mắt hắn là khuôn mặt tuấn mỹ của Mộ Dung Phục. Hoảng hồn, hắn vội vàng thối lui về phía sau, toàn bộ thân mình chật vật té xuống đất. Ngay lập tức phía dưới truyền đến một trận đau nhức.

    Thanh âm vật nặng ngã xuống đất làm Mộ Dung Phục bừng tỉnh. Y vội đứng dậy ôm Đoàn Dự trở về giường, sau đó cẩn thận xem xét phía dưới của hắn, thấy chỉ có chút sưng đỏ không đáng lo ngại mới yên lòng cười nói,

    “Tối hôm qua ngươi đã rất mệt, sao hôm nay lại tỉnh sớm như vậy?”.

    Mặt Đoàn Dự đỏ bừng kéo chăn qua đỉnh đầu, một màn đẹp đẽ tối qua lại hiện ra rõ ràng trước mắt. Ngẫm lại thấy mình cư nhiên vẫn không thể phản công, cuối cùng còn bị làm đến ngất đi, hắn nhất thời cảm thấy mất mặt, về sau không còn mặt gặp người khác nữa a.

    “Tiểu Dự, làm sao vậy?”. Mộ Dung Phục chọt chọt cái chăn vài cái, thấy nó không động đậy, dở khóc dở cười nói,

    “Mau ra đây, đừng buồn bực nữa”.

    “Không ra”. Cái kén Đoàn Dự ảo não lên tiếng,

    “Mặt của ta đã mất hết, ta không còn mặt mũi nhìn người khác”.

    Mộ Dung Phục buồn cười nói,

    “Ngươi sao lại mất mặt? Đêm qua ngươi không phải còn rất hưởng thụ mà ôm ta khóc to sao?”.

    “Đừng nói nữa!”. Khuôn mặt Đoàn Dự chợt khô nóng, nghĩ đến mình đêm qua chịu không nổi kịch liệt mà ôm lấy Mộ Dung Phục cầu xin, toàn thân thoáng chốc nhiễm đỏ, bên tai cũng nóng rát lên.

    “Được rồi được rồi, ta không nói nữa là được chứ gì”. Mộ Dung Phục dứt khoát cách cái chăn ôm lấy cổ Đoàn Dự, ôn nhu dỗ dành,

    “Mau ra đây, ngươi buồn bực ta đau lòng lắm. Hơn nữa, ngươi muốn gặp người ta mà, không phải sao? Đại ca Tiêu Phong và nhị ca Hư Trúc của ngươi hôm nay phải rời khỏi Tây Hạ, ngươi chẳng lẽ không muốn đến đưa tiễn?”.

    Nói đến đây, Đoàn Dự mới sực nhớ quả thật còn có chuyện phải làm, cũng không thể cả đời trốn trong chăn được. Sau khi nghĩ vậy, hắn đành phải chậm rãi kéo chăn xuống, lộ ra gương mặt đỏ như tôm luộc.

    Mộ Dung Phục đưa một tay tham tiến vào chăn xoa thắt lưng Đoàn Dự, nhẹ nhàng hỏi thăm,

    “Nơi này có đau không?”.

    Đoàn Dự thành thật gật đầu,

    “Không chỉ mỗi nơi này, còn có…”.

    Nói được một nửa, nhớ tới cái nơi kia rất khó mở miệng, hắn xấu hổ từ bỏ.

    Thấy hắn đột nhiên không nói nữa, Mộ Dung Phục cũng biết hắn muốn nói đến nơi nào. Y xuống giường mặc quần áo xong rồi đem một chậu nước ấm tới, sau đó thấm ướt khăn thay hắn lau mặt.

    Đoàn Dự cuống quít đưa tay đón lấy khăn,

    “Ta, ta tự mình làm”.

    Mộ Dung Phục loan môi cười, nắm tay Đoàn Dự thuận thế kéo hắn vào lòng, một tay ôm thắt lưng hắn, một tay đưa khăn xuống lau phía dưới của hắn,

    “Những chỗ nên nhìn hay không nên nhìn ta cũng đã thấy hết, ngươi còn ngượng ngùng cái gì?”.

    Đoàn Dự mặt đã đỏ đến không thể đỏ hơn, căm giận trừng mắt nhìn Mộ Dung Phục một lúc lâu, sau đó mới từ kẽ răng phun ra hai chữ,

    “Cầm thú!”.

    Mộ Dung Phục dương môi cười,

    “Thế mà hôm qua ngươi còn ở dưới thân cầm thú này mà tận tình hưởng thụ a”.

    “Ngươi”. Đoàn Dự thoáng chốc á khẩu.

    Giao nửa đời còn lại của mình cho tên này rốt cuộc có phải là quyết định chính xác không đây?!

    Đoàn Dự nghiến răng nghiến lợi nhìn nam nhân đang tươi cười cẩn thận thay hắn chà lau thân thể.

    “Đừng nghĩ nữa”. Giống như nhìn thấu được suy nghĩ của Đoàn Dự, Mộ Dung Phục mang ngoại bào tới thay hắn mặc vào, tay còn khẽ nhéo khuôn mặt non mềm của hắn một chút,

    “Ngươi cũng đã là người của ta, còn có thể có chủ ý khác sao?”

    Đoàn Dự chịu đựng toàn thân mệt rã rời và đau đớn mặc quần áo. Mộ Dung Phục thay hắn buộc lại đai lưng, một tay công khai vòng qua thắt lưng mang hắn ra ngoài.

    “Uy, ta nói ngươi có thể buông tay ra hay không!”. Đoàn Dự cả người không được tự nhiên mà bước tới, hai chân đau đớn đến nỗi phải đi tập tễnh, Mộ Dung Phục còn nhân cơ hội ôm lấy thắt lưng hắn, làm hắn xấu hổ muốn tìm một cái lỗ để chui xuống.

    “Ngươi hành động bất tiện, ta giúp ngươi”. Mộ Dung Phục dán môi sát bên tai Đoàn Dự thấp giọng nói, hơi thở nóng rực phất qua tai hắn khiến thân thể mẫn cảm khẽ run lên.

    Đoàn Dự vội nhìn quanh bốn phía, sau khi xác định không có người nào khác, lúc này mới thở hắt một hơi gầm nhẹ,

    “Trước mặt mọi người, ngươi có thể chừa cho ta chút mặt mũi được không?”.

    Mộ Dung Phục cười đáp,

    “Nhưng phải để cho người khác biết Đoàn Dự ngươi là người của Mộ Dung Phục ta mới được”. Y há mồm cắn tai hắn một cái, đầu lưỡi đảo nhẹ qua vành tai, thành công làm cho Đoàn Dự á khẩu. Y ý cười tràn đầy mặt ôm hắn ra sân.

    Hai người mới bước ra Tây Uyển đã gặp ngay Tiêu Phong, A Chu, Hư Trúc, Tây Hạ Ngân Xuyên công chúa đang từ cửa chính đi tới.

    “Tam đệ”. Hư Trúc dẫn đầu tiến lên, một thân mặc xiêm y Phò mã Đô úy, rút đi vẻ mặt hòa thượng ngây ngô đơn thuần khi trước, giờ lại càng thêm thành thục ổn trọng.

    “Đại ca, Nhị ca. Đại tẩu, Nhị tẩu”. Đoàn Dự cười cười đi tới tiếp đón bốn người, cảm giác mình thật giống như nữ nhân đang hoài thai được trượng phu cẩn thận dìu tới phía trước.

    A Chu cười tủm tỉm chạy lên, đầu tiên là hướng Mộ Dung Phục hành lễ, sau đó mới nháy mắt với Đoàn Dự,

    “Đoàn thế tử, trách không được lúc ấy ngươi giả trang công tử gia nhà ta giống y như đúc, thì ra là…”.

    Còn chưa nói xong, nàng che miệng cười khẽ, con người A Chu hiện lên một tia trêu ghẹo không thèm che đậy.

    Tiêu Phong lúc này mới nhìn ra quan hệ của Đoàn Dự và Mộ Dung Phục, lắp bắp kinh hãi, vội hỏi,

    “Tam đệ, các ngươi đây là?”.

    Đoàn Dự ở trong lòng thầm mắng Tiêu Phong một câu ‘Trì độn’, sau đó vẻ mặt chuyển sang cười gượng,

    “Đại ca, ngày hôm qua lúc công chúa Tây Hạ chọn rể đã hỏi ta ba vấn đề, ta nghĩ là ngươi đã nghe được câu trả lời của ta”.

    Tiêu Phong bừng tỉnh đại ngộ,

    “Thì ra là thế”. Hắn gật gật đầu, lại hỏi,

    “Nói như vậy, tam đệ đã quyết định cả đời này muốn ở chung với Mộ Dung công tử sao?”.

    Vẻ mặt Đoàn Dự vừa mới phấn khởi lại nổi lên mạt đỏ ửng, ho khan một tiếng rồi mơ hồ nói,

    “Ân, không sai biệt lắm…”.

    Tiêu Phong cũng không thấy ngạc nhiên, vỗ vỗ vai Đoàn Dự, sau đó hướng Mộ Dung Phục cười nói,

    “Mộ Dung công tử, ta có thể nói chuyện với ngươi một chút không?”.

    Mộ Dung Phục gật đầu, cùng Tiêu Phong đi qua một bên.

    Hư Trúc chờ Mộ Dung Phục đi rồi mới tiến lên nắm lấy tay Đoàn Dự nghiêm túc nói,

    “Tam đệ, ngươi có thể tưởng tượng không, cuộc đời này thật sự không thể phi khanh?”

    Đoàn Dự tỏ vẻ khó hiểu nhìn Hư Trúc nghi hoặc hỏi,

    “Nhị ca, ngươi có cảm thấy hai nam nhân ở cùng một chỗ rất ghê tởm không?”.

    Hư Trúc cười cười lắc đầu,

    “Phật viết: chúng sinh ngang hàng. Tự do và tình yêu cũng như thế. Chỉ là nhị ca hy vọng ngươi sẽ hiểu rõ, nếu cùng Mộ Dung công tử ở một chỗ, các ngươi sẽ phải đối mặt với miệng lưỡi thế gian”.

    Một lời vừa nói xong, Đoàn Dự kinh ngạc tặc lưỡi,

    “Nhị ca, mới mấy ngày không thấy, tài ăn nói của ngươi đã cao xa hơn a! Lần trước khi gặp ngươi, ngươi còn là một tên đầu gỗ, bây giờ nói chuyện lưu loát như đang trượt tuyết vậy. Xem ra tôn chủ Linh Thứu Cung này không phải đơn giản nha”.

    Hư Trúc gãi gãi gáy, cười đến hàm hồ.

    Đoàn Dự cũng không chế nhạo hắn, chuyển vào vấn đề chính,

    “Nhị ca, kỳ thật đến giờ ta còn có chút như lọt vào trong sương mù, cũng không còn có thể lấy lại tinh thần mà nhảy vào kêu ‘Mộ Dung Phục’ hãm hại được”.

    Hư Trúc lôi Đoàn Dự qua một bên, tránh đi A Chu và công chúa Tây Hạ, gương mặt ửng đỏ hỏi,

    “Vậy ngươi… thật sự yêu hắn?”

    Đoàn Dự quay đầu lại liếc Mộ Dung Phục đang nói chuyện cùng Tiêu Phong, lơ đãng như không có chuyện gì gật đầu,

    “Ta nghĩ… hẳn là vậy”.

    Hư Trúc cũng không biết nên chúc phúc Đoàn Dự như thế nào, chỉ lấy tay ấn lên bả vai hắn thành thật khuyên,

    “Tam đệ, nếu sau này hắn khi dễ ngươi, ngươi cứ đến Linh Thứu Cung, nhị ca sẽ giúp đỡ ngươi”.

    Nghe xong lời nói của Hư Trúc, nội tâm Đoàn Dự nổi lên một tia cảm động,

    “Cám ơn nhị ca”.

    Khi hắn kết bái với Hư Trúc cũng không có thật lòng bao nhiêu, hiện giờ lại được hắn đối đãi như vậy, có thể nói cuộc đời này coi như không uổng.

    Đoàn Dự mở miệng cười, đang định nói thêm, Mộ Dung Phục và Tiêu Phong đã đi tới.

    “Tam đệ, sau này có ý định gì không?”. Tiêu Phong hỏi.

    Kim phiến trong tay Mộ Dung Phục nhẹ nhàng phe phẩy, con ngươi đen láy lóe sáng, vẻ phong lưu uyển chuyển nói không nên lời,

    “Đương nhiên là cùng ta quay về Yến Tử Oa”.

    Đoàn Dự cũng không phản bác, chỉ hỏi Tiêu Phong và Hư Trúc,

    “Đại ca, nhị ca, còn các ngươi thì sao?”.

    Tiêu Phong nắm lấy tay A Chu, hai người nhìn nhau cười cười,

    “Ta và A Chu muội tử quyết định đi quan ngoại Mục Dương, hưởng thụ cuộc sống tự do tự tại”.

    Hư Trúc cũng nắm tay công chúa Tây Hạ,

    “Ta định mang Mộng Cô quay về Linh Thứu Cung rồi mới tính chuyện”.

    “Đi quan ngoại Mục Dương?”. Đoàn Dự một phen túm lấy Tiêu Phong thấp giọng hỏi,

    “Đại ca, ngươi hiện tại muốn đi quan ngoại, vậy Hoàng Thượng Liêu Quốc cho ngươi đi sao?”.

    Tiêu Phong sửng sốt, lập tức cười to,

    “Tam đệ không cần lo lắng, đại ca trước khi đến Tây Hạ đã để lại thư chào từ giã cho Hoàng Thượng”.

    Đoàn Dự cảm thấy giật mình. Chẳng lẽ nội dung vở kịch thay đổi lớn đến vậy, ngay cả thảm cảnh của Tiêu Phong ở Nhạn Môn Quan cũng không có a?

    Nhưng nghĩ lại, như vậy cũng tốt, hiện giờ A Chu đã sống, nếu Tiêu Phong chết, vậy những việc lúc trước hắn làm không phải uổng phí sao.

    Đoàn Dự từ biệt Tiêu Phong, Hư Trúc, ba người chia tay ở phủ Tây Hạ.

    Đoàn Dự nói với Mộ Dung Phục, trước khi cùng y đến Yến Tử Oa, vô luận như thế nào cũng phải quay về Đại Lý một chuyến để báo cho cha mẹ hắn. Mộ Dung Phục đồng ý, sau đó cùng Đoàn Dự khởi hành, mang theo Phong Ba Ác, Phó Tư Quy và Chu Đan Thần đi tới Đại Lý.

    Đi được nửa đường, gặp Đoàn Diên Khánh của tứ đại ác nhân đang đến Đại Lý để giết Đoàn Chính Thuần, Đoàn Dự lệnh cho Phó Tư Quy và Chu Đan Thần đến Trấn Nam Vương trước để thông tri Đao Bạch Phượng tiến đến, còn hắn và Mộ Dung Phục ở lại kéo dài thời gian.

    Từ lúc Đoàn Dự không muốn kế thừa Đại Lý, đã nói cho Mộ Dung Phục biết hắn không phải con của Đoàn Chính Thuần, mà là con của đại ác nhân Đoàn Diên Khánh. Hiện giờ, Đoàn Dự một mình ngăn cản Đoàn Diên Khánh, khiến cho hắn thẹn quá hóa giận muốn đại khai sát giới, Mộ Dung Phục đã thẳng thắn nói,

    “Có ta ở đây, nhất định sẽ không cho ngươi đụng đến một sợi tóc của hắn. Huống hồ, hắn là con ruột của ngươi, ngươi giết hắn chính là giết người thừa kế duy nhất của ngươi”.

    Đoàn Diên Khánh đương nhiên sẽ không tin lời của Mộ Dung Phục, cũng không chịu dễ dàng tha cho Đoàn Dự. Rơi vào đường cùng, Mộ Dung Phục đành phải bồi hắn chờ trong rừng, khó khăn đợi đến cuối cùng Đao Bạch Phượng cũng xuất hiện, nói Đoàn Dự đúng là con ruột của hắn, lại đem ngày sinh tháng đẻ nói một lần. Đoàn Diên Khánh hồi tưởng trước sau, lúc này mới có chút tin tưởng. Quay đầu lại đánh giá Đoàn Dự, thấy gương mặt hắn cùng với mình khá giống nhau, lại khác xa Đoàn Chính Thuần, hắn lập tức tin tưởng không còn hoài nghi.

    Mộ Dung Phục thừa dịp Đoàn Diên Khánh buông lỏng, lại nói,

    “Hiện giờ Tiểu Dự thân là Thái Tử Đại Lý, ngày khác kế thừa đế vị cũng không khác gì chính ngươi kế vị, hắn tóm lại vẫn là con ngươi. Về phần Đoàn Chính Thuần, ngươi càng không nên giết. Đoàn Chính Thuần dưỡng dục hắn nhiều năm, nếu bị ngươi giết chết, trên giang hồ bàn tán Tiểu Dự như thế nào, ngươi có từng vì hắn nghĩ tới chưa?”.

    Lời nói hàm chứa vài phần uyển chuyển, hợp tình hợp lý, lại thêm Đao Bạch Phượng ở một bên khuyên bảo, rốt cục sát ý của Đoàn Diên Khánh đối với Đoàn Chính Thuần cũng tiêu tán.

    Đoàn Diên Khánh nghĩ rằng, hắn cả đời làm nhiều việc ác, chưa nghĩ già rồi mà vẫn có một đứa con, lại là một công tử phẩm chất ưu tú, đoan chính đoan ngọc, nội tâm cảm khái vạn nghìn lần, lại kích động giống như đang nằm mơ, làm sao còn ý niệm muốn giết Đoàn Chính Thuần nữa.

    Đoàn Dự thấy hắn quả giống như trong nguyên tác, sau khi biết mình còn có một đứa con, liền lập tức đánh mất ý niệm cuồng ác ngày xưa, cẩn thận hỏi,

    “Không bằng, ngươi theo chúng ta quay về Yến Tử Oa đi?”.

    Đoàn Diên Khánh nghe vậy trong lòng vui sướng, hai chữ ‘Con trai’ đã đến bên miệng, nhưng lại bị chính mình đè ép trở về,

    “Hay là thôi, lão phu cả đời làm nhiều việc ác, từ nay về sau phải làm việc thiện tích đức, vì…”. Chần chờ nhìn thoáng qua Đoàn Dự,

    “Tích phúc cho con ta”. Nói xong, chống thiết trượng xoay người rời đi.

    Đoàn Dự đứng bất động ngóng nhìn bóng lưng Đoàn Diên Khánh, sau một lúc lâu đột nhiên hô một tiếng,

    “Cha”. Nhưng trong lòng lại nghĩ, kêu hay không kêu đối với mình tóm lại không quan trọng.

    Thân ảnh Đoàn Diên Khánh cứng đờ, tay nắm thiết trượng rõ ràng run rẩy. Sau một hồi, hắn mới tiếp tục động chân, cũng không quay đầu lại mà đi xa.

    Đoàn Dự và Mộ Dung Phục đi theo Đao Bạch Phượng trở về Đại Lý, sau khi được cha mẹ tán thành liền từ biệt song thân quay về Yến Tử Oa.

    .

    Gió thổi nhẹ nhàng, bích thủy tĩnh lặng. Yến Tử Oa, bên trong Tham Hợp Trang, cây liễu lay động theo gió. Ánh sáng phản chiếu trên mặt nước, lá sen doanh lục như quạt tròn phiêu đãng phập phồng, lóe ra tia sáng liễm diễm.

    Trên bàn đá dưới tàng cây liễu trong hoa viên có ba người ngồi vây quanh.

    “Không đúng, ngươi vừa rồi rõ ràng ra A chuồn, 2 của ta lớn hơn ngươi, ngươi sao có thể cướp lượt ra bài trước ta?”. Phong Ba Ác đem lá bài làm bằng phiến gỗ mỏng ném về ngực Đoàn Dự.

    “Ta đã lỡ sai, cùng lắm thì cho qua”. Đoàn Dự không chịu buông tha ném lá bài về lại trên bàn.

    “Hạ bài dứt khoát mới là quân tử”. Mộ Dung Phục lắc đầu,

    “Đã nhân nhượng cho ngươi mười một lần rồi, không thể hơn nữa”.

    “Đã có mười một lần, không bằng thêm một lần nữa thành mười hai lần luôn đi”. Đoàn Dự cười hì hì đem bài đè lại, không cho hai người kia giật lấy,

    “Đánh bài thôi mà, chỉ là để tâm tình khoái trá, đừng vì chút chuyện nhỏ mà so đo. Đến đến đến, chúng ta tiếp tục”.

    “Không được”. Phong Ba Ác một phen đoạt lại lá bài Đoàn Dự đang bảo vệ,

    “Đây là cách chơi đã định, ngươi thua sẽ thoái vị”. Nói xong, hướng Bao Bất Đồng đứng một bên hô,

    “Tam ca, muốn chơi thử một ván không, vui lắm”.

    Bao Bất Đồng đứng bên cạnh nhìn liên tục mấy ngày, nội tâm đã ngứa ngáy muốn chơi thử, nhưng lại bởi vì ngại mặt mũi mà không dám mở miệng. Giờ nghe Phong Ba Ác nói vậy, hắn tuy rất muốn chơi, nhưng vẫn do dự.

    “Tam ca, tới thử đi”. Đoàn Dự đứng dậy kéo Bao Bất Đồng ngồi vào chỗ của mình, đưa bài cho hắn.

    Bao Bất Đồng nhìn nhìn Mộ Dung Phục, lại liếc Phong Ba Ác một cái, sau đó hắng giọng,

    “Ta đây… miễn cưỡng chơi thử một lần…”.

    Vì thế…

    Dưới nhiều lần Đoàn Dự thúc giục làm cho Bao Bất Đồng đánh sai, khi đã thua lại còn cố gắng cầm lấy bài ồn ào nói,

    “Không phải vậy, bài này không phải chơi như vậy. Công tử gia, ngươi nói năm lá cùng loại mới được ra, còn Phong Tứ đệ lại nói ra ba lá cùng chữ phải kèm theo một bài đơn, ngươi sao lại không nhớ được a…”.

    Đoàn Dự xoa thái dương ẩn ẩn đau, lặng lẽ túm Mộ Dung Phục, hai người qua một bên thấp giọng nói,

    “Lần sau nhớ gọi thêm biểu muội, cữu mẫu, A Bích tới làm một bàn mạt chược, chơi hạ vị, càng vui hơn”.

    Mộ Dung Phục ôm lấy Đoàn Dự, cúi đầu cắn nhẹ lên môi hắn một phen, nhẹ giọng nói,

    “Vậy đêm nay, ngươi phải…”.

    Mặt Đoàn Dự thoáng chốc đỏ bừng, né khỏi tay Mộ Dung Phục xoay người muốn bỏ đi, nhưng lại bị y túm lấy kéo ra phía sau một gốc cây, lấy môi chặn miệng hắn.

    Dưới tàng cây liễu cách đó không xa, Bao Bất Đồng và Phong Ba Ác còn đang tranh cãi cách ra bài đột nhiên mặt đỏ tai hồng…

    Thuộc truyện: Đoàn Dự đích ngạc mộng nhân sinh