Đoạn tương tư – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Đoạn tương tư – Chương 11-15

    chương 11

    Ta nhẹ nhàng đẩy cửa vào, vừa nhìn liền thấy Phàn Y đang ngồi ngay ngắn trước bàn. Y mặc một bộ y phục đỏ tươi, lộ ra dung nhan như ngọc, thoạt nhìn lại càng xinh đẹp hơn ngày thường bội phần.

    Ta nhất thời cảm thấy tinh thần hoảng loạn.

    Đúng rồi, hôm này là ngày đại hôn của Phàn Y và Lãnh Vô Tuyệt, toàn bộ mọi người trên Thiên giới đều vì việc này mà bận tối mày tối mặt, duy chỉ có ta …

    Bất luận khẩn cầu thế nào, cũng không thể làm cho thời gian dừng lại.

    Ta là tiên nhân, nắm giữ vận mệnh của vạn vật trên thế gian, vậy mà vận mệnh của chính mình lại để cho kẻ khác tùy ý nắm giữ trong tay?

    “Thu trưởng lão, ngươi đã đến rồi.” Từ trong miệng Phàn Y thốt ra lời xưng hô vô cùng xa lạ, vẻ hoạt bát đáng yêu thường ngày biến thành bộ dạng ưu sầu.

    Ta hé môi, nở ra nụ cười ôn hòa yếu ớt, nói: “Giờ lành cũng sắp tới, ngươi chuẩn bị thế nào rồi?”

    Y gật gật đầu, hai tay lo lắng bất an nhắm chặt lấy góc áo, đáp: “Tất cả đều tốt lắm. Chỉ là ta có … vài phần bất an?”

    “Sao?” Ta nhíu mày, ngồi xuống bên cạnh y, “Đang lo lắng chuyện gì, có thể nói với ta không?”

    “Người kia …” Hắn ngập ngừng một chút, có chút khó khăn để nói ra cái tên ấy, “Vô Tuyệt nói người ta thích là hắn, những người khác cũng đều nói với ta như vậy. Nhưng mà ta một chút cũng không nhớ rõ, càng không có chút cảm giác gì đối với hắn, ta phải làm sao bây giờ, thật sự phải làm sao đây?”

    Đương nhiên là không phải vậy, bởi vì … ngươi vốn một chút cũng không hề yêu hắn a! Chỉ là những lời này, ta bất luận thế nào cũng không thể nói nên lời.

    “Ngươi đột nhiên mất đi trí nhớ, mọi thứ nhìn thấy đương nhiên có chút xa lạ, cảm giác bất an cũng bình thường thôi, không có gì phải lo lắng.” Ta vỗ vỗ tay hắn, mỉm cười trấn an.

    “Nhưng mà …”

    Ta khẽ thở dài một chút, từ trong ngực lấy ra một cái bình nhỏ, đổ ra một viên thuốc, đặt trong tay của Phàn Y.

    “Đây là Định tâm dược, uống cái này, tâm tình của ngươi sẽ ổn định hơn một chút.”

    “Cám ơn!” Y một hơi nuốt viên dược vào, trên mặt lại hiện ra dáng vẻ tươi cười rực rỡ, mơ hồ tựa như bóng dáng đó năm xưa.

    Vẫn là dáng vẻ vô tư vô lo cùng nụ cười tươi tắn má lúm đồng tiền kia hợp với Phàn Y hơn, y một chút cũng không nên bị liên lụy vào âm mưu đáng sợ này, chỉ tiếc, hết thảy đều đã quá muộn.

    Muốn trách cũng chỉ có thể trách y quá đơn thuần, dễ dàng tin lời của người khác, từng bước từng bước lọt vào bên trong tấm lưới mà ta đã giăng ra.

    Ta rủ mắt xuống không nói lời nào, chậm chạp đợi dược liệu phát tác.

    Quả nhiên, không lâu sau, thân mình của Phàn Y liền mềm nhũn, lặng yên không tiếng động mà ngã xuống bàn.

    Ta lẳng lặng nhìn y một hồi, lấy tay xoa nhẹ lên mái tóc mây dài của người kia, động tác ôn nhu cẩn thận, thế nhưng trong ánh mắt toàn bộ lộ ra một tia thâm độc.

    Cái gì gọi là yêu, chính là có thể giành lấy một người, đương nhiên cũng có thể hủy diệt một người.

    Đối với ta mà nói, ta và Lãnh Vô Tuyệt vô cùng giống nhau … Đều là vì mục đích của chính mình mà không từ thủ đoạn, chẳng qua, ta xưa nay chỉ thích âm thầm ra tay.

    Trào phúng ngoéo … môi tự giễu, dù sao trong thân thể của chúng ta đều chảy cùng một dòng máu.

    Đáng đời! Ai bảo hắn không trông coi bảo bối yêu thương của mình cho cẩn thận, chuyện đến nước này, hối hận chắc cũng không còn kịp nữa?

    Lãnh Vô Tuyệt, là ngươi bức ta đến tuyệt cảnh này đây!

    Ta chậm rãi đi về hướng tẩm điện của Lãnh Vô Tuyệt, dọc đường đi, khắp nơi đều là đèn hoa rực rỡ, thật vô cùng chói mắt.

    Hừ! Các ngươi cũng chỉ uổng phí công sức mà thôi, diễn viên chính thiếu đi một người, hôn sự này ta xem làm sao có thể hoàn thành.

    Mặc dù trong lòng ta nghĩ như vậy, thế nhưng lại lộ ra vẻ cười nhạt trước sau như một, mọi nỗi oán độc chua xót đều khéo léo che giấu bên dưới đôi mắt đen láy, tâm tư sâu không thấy đáy.

    Mặc dù nhìn thấy bóng dáng quen thuộc kia, trên tấm mặt nạ này cũng chưa từng xuất hiện chút vết rách, chỉ có hôm nay, ta nhất định phải diễn hoàn chỉnh màn diễn này.

    Lúc ta đi vào, Lãnh Vô Tuyệt đang khoanh tay đứng nhìn về phía cửa sổ, thần sắc lạnh nhạt chìm vào cõi xa xăm.

    Tâm có chút đau đớn. Rốt cuộc phải tới khi nào, hắn mới bằng lòng nhìn về phía ta một lần?

    “Giờ lành đã đến, ngươi tại sao còn chưa thay y phục?” Toàn bộ hỉ phục bị ném về phía góc phòng không hề để mắt tới, giống như một đống rác, quả thật là vô cùng cổ quái.

    Hắn không đáp, chỉ lạnh lùng liếc mắt nhìn ta một cái, hỏi: ” Ngươi tới đây làm gì?”

    “Không có gì, chẳng qua chỉ thay Phàn Y truyền lời.”

    “Nói!”

    Ta nhắm chặt mắt, khẽ nói: “Y đã khôi phục trí nhớ rồi, cho nên … không thể nào cùng ngươi thành thân.”

    Trên gương mặt lạnh lùng kia rốt cuộc cũng hiện lên một tia kinh ngạc.

    “Làm sao có thể? Độc của cỏ Vong Ưu căn bản không có thuốc nào chữa được, trừ phi …” Hắn nhíu nhíu mày, hỏi: “Ngươi đã đến Tĩnh U cốc?”

    “Đúng vậy.” Ta gật đầu, cười thê lương ảm đạm. Vì để lấy được giải dược của cỏ Vong Ưu, ta đã phải mất không ít khí lực.

    Hai tròng mắt lạnh như băng trở nên tối sầm, Lãnh Vô Tuyệt giận dữ trừng mắt liếc nhìn ta một cái, nói: “Một mình ngươi đi? Ngu ngốc! Ngươi rốt cuộc có biết chuyện đó có bao nhiêu nguy hiểm không hả?”

    “Hả? Nguy hiểm hay không đối với ngươi có quan hệ gì sao?” Ta có chút nghi hoặc nhìn hắn. Chuyện này … không phải chuyện quan trọng chứ?

    “Ta …!” Hắn có chút chán nản, oán hận quay đầu đi, hỏi: “Phàn Y … hiện người đang ở nơi nào?”

    “Đại khái đã cùng Tinh Dạ cùng nhau trốn khỏi thiên giới rồi.” Bọn họ muốn đi tìm một chỗ thế ngoại đào nguyên, chỉ là hai người kia vào ngày đại hôn của Thiên Đế hại hắn mất mặt, làm sao có thể thoát được? Chuyện này hết thảy đều nằm trong kế hoạch của ta, bởi vì một kẻ trong tâm trí của ta, hại cả hai hảo bằng hữu trở thành con rối vô tội phải hi sinh.

    Quả nhiên, Lãnh Vô Tuyệt vừa nghe xong lời của ta, liền cất bước ra khỏi cửa.

    Ta vung tay phải, biến ra một vách tường ánh sáng màu thủy lam.

    Hắn rốt cuộc lưu tâm liếc ta một cái, hỏi: “Thu Tư Cùng, ngươi vậy là có ý gì?”

    “Ngăn cản ngươi.” Ta chậm rãi nói rõ từng chữ, khẽ nở ra nụ cười, “Ta sẽ không để ngươi làm tổn thương đến bọn họ.”

    Lãnh Vô Tuyệt sửng sốt một chút, thần sắc trong mắt hắn luân phiên biến chuyển phức tạp.

    “Ta không ngờ rằng, ngươi lại có thể thích Phàn Y đến mức này. Chẳng những mạo hiểm đi tìm giải dược của cỏ Vong Ưu, bây giờ còn … vọng tưởng có thể ngăn cản ta. Vì ngươi mình yêu không tiếc hết thảy, ngươi gọi cái đó chính là tình yêu sao?” Hắn nói thật nhỏ, thanh âm dần u trầm.

    Hả? Ta hoàn toàn bị lời lẽ của hắn dọa chết, một câu cũng nói không ra. Đây rốt cuộc là cái gì cùng cái gì a? Tự mình hắn thích Phàn Y, có cần phải nghĩ toàn bộ người trong thiên hạ đều thích theo như hắn không? Người này rốt cuộc dùng cái gì để suy nghĩ vậy? Đầu gối sao?

    Hắn thấy ta không có phản ứng, liền tự ngoảnh cổ lại nói. “Ngươi cho là … bằng linh lực của ngươi có thể ngăn cản được ta sao? … Toàn bộ đều là sai! Thu Tư Cùng, ngươi từ đầu đến cuối đều sai!”

    Lời vừa dứt, liền nhìn thấy một đạo lam quang hướng ta đánh úp tới.

    Hắn đánh nhau, quả nhiên không hề có chút lưu tình!

    Bởi vì ta cản trở tình lộ của hắn, cho nên mặc kệ tất cả mà tiêu diệt sao? Cẩn thận suy ngẫm lại, bản thân quả thật quá mức bi ai.

    Nhưng cuối cùng có một ngày, hắn sẽ phải vì sự vô tình của mình mà trả giá.

    Ta mím môi cười khẽ một chút, nhìn thật sâu vào ánh mắt Lãnh Vô Tuyệt, sau đó … cố ý bỏ đi phòng ngự, mặc cho lưỡi đao sắc bén bằng tiên chú kia chém xuyên qua vai trái.

    A … Đau đớn kịch liệt không ngừng kéo ta đánh ập xuống, lúc này đây không cần phải biểu diễn kỹ xảo gì, ta liền ngã mạnh xuống đất.

    “Thu Tư Cùng!”

    Ta nghe thấy tiếng gào của hắn, thế nhưng dù cố gắng thế nào mắt cũng mở không ra.

    Đó chính là một lần đặt cược, cược xem hắn sẽ vội vã đuổi theo Phàn Y hay …. sẽ vì tính mạng của ta mà lưu lại.

    Thế nhưng dù có thắng thì cũng thế nào? Nếu trong lòng hắn không có ta, còn sống cũng có ý nghĩa gì?

    chương 12

    Sau khi Lãnh Vô Tuyệt rời khỏi, ta mới có thể dành thời gian để dọn dẹp cả căn phòng chất toàn là bình lọ, đem tất cả đi xử lý cho tốt. Tuy ta cảm thấy cách làm của hắn có chút ngây ngô lại buồn cười, nhưng tận đáy lòng vẫn không thể ngăn được sự vui mừng.

    Hơn nữa hắn mới rồi còn làm cái vẻ mặt này …

    Ta sờ sờ mặt mình, thầm nghĩ: cười như vậy cùng cười như thế kia, chẳng lẽ khác nhau lắm sao?

    Thế là, ta liền chậm rãi đi đến trước mặt kính, cẩn thận quan sát tỉ mỉ khuôn mặt của mình. Ta thường ngày vốn không thích soi gương, bởi vì gương mặt này quả thật rất giống với mẫu thân, chỉ cần nhìn thấy nó, liền cảm thấy vẻ u sầu lấp ló hiện diện. Nhắc nhở bản thân ta năm đó đã phạm phải tội lỗi gì.

    Người trong kính, có một gương mặt tuyệt sắc khuynh thành, trên mặt lộ ra vẻ cười tựa như không, một đôi mắt đen láy sâu không thấy đáy. So với tiên nhân trên Thiên giới lại càng thanh khiết, cao ngạo, cũng càng … dối trá.

    Sự tình có thế nào, cũng đều giấu phía dưới gương mặt vô tư luôn tươi cười kia, thản nhiên cư xử nhã nhặn lịch thiệp, thanh nhã tự nhiên, vô dục vô cầu, vô tâm vô tình. Quả thật là … vô cùng giả dối.

    Khó trách Lãnh Vô Tuyệt lại chán ghét nhìn thấy ta như thế.

    Ta khẽ thở dài, trong lòng nổi lên một nỗi sầu bi không nói nên lời.

    Sau ba tháng nữa chính là thời hạn Thiên địa dị động, ta đã dùng hết thời gian mấy trăm năm cũng không thể khiến hắn yêu ta, trong ba tháng ngắn ngủi, liệu có cách nào có thể … hoàn thành tâm nguyện? Nếu thành công, đương nhiên là cực kỳ vui mừng, nếu thất bại thì sao? Ta có thể dễ dàng từ bỏ, từ nay về sau không thể nhìn thấy hắn sao?

    “Cốc cốc cốc!” Tiếng đập cửa nháy mắt kéo suy nghĩ của ta trở về.

    Ta hít sâu một hơi, đứng dậy mở cửa, trong tức thì liền thấy dung nhan yêu kiều của Long Úc.

    “Thu trưởng lão, thân thể của người sao rồi?” Vừa vào cửa, nàng đã nhìn ta chăm chú quan sát một hồi, xác nhận là ta vẫn ổn, không bị tổn hao gì mới chịu dừng lại.

    Ta cười khẽ gật đầu, dẫn nàng ngồi xuống bên cạnh bàn.

    “Làm phiền Tam công chúa phải lo lắng. Thân thể của ta đã không còn gì đáng ngại.” Dù thân thể có thật sự bị hủy hoại, đối với ta lúc này mà nói, cũng không có gì quá khác biệt. Cho nên ta mới dám làm tổn thương chính mình một lần nữa.

    “Vậy là tốt rồi.” Long Úc dường như thở phào nhẹ nhõm một hơi, nói” Tên khốn kia vẫn không cho phép ta tới thăm người, hại ta còn tưởng rằng … Bất quá, chỉ cần Thu trưởng lão người không việc gì, ta đã an tâm rồi.”

    Ta thay nàng rót một chén trà, sau đó cầm chén trà mân mê trong tay một hồi, mới cúi đầu mở miệng: “Nhận được sự quan tâm của Tam công chúa, Tư Cùng thật sự là … có chút áy náy.”

    Ta xưa nay là một kẻ bạc tình, lúc này trong Thiên giới, duy chỉ có chuyện của Long Úc khiến ta cảm giác mắc nợ.

    Tâm tư của nàng lúc nào cũng hướng vào ta, tâm niệm chỉ một mực lo lắng cho an nguy của ta, chỉ đáng tiếc … ta vĩnh viễn không có cách nào đáp trả lại nàng.

    Ta mắt thấy nàng bước đi trên con đường của chính mình khi xưa, biết rõ là vạn kiếp bất phục, nhưng lại không cách nào kéo nàng lại được. Băng lãnh tuyệt tình sẽ tổn thương người bên ngoài, nhưng ai nói quá mức dịu dàng kỳ thật cũng là một loại nhẫn tâm không kém?

    “Thu trưởng lão …” Long Úc cắn cắn môi, nhìn ta thật thắm thiết.

    Tình ý nơi đáy mắt nàng, ta không phải là không nhìn ra, chẳng qua lần nào ta cũng đều chỉ có thể giả bộ như không hiểu.

    Lồng ngực trong lúc này, đột nhiên huyết khí cuồn cuộn, một cơn đau đớn bất ngờ ập tới. Ta nhịn xuống liền lấy tay che miệng ho nhẹ một hồi, sau đó liền nghe thấy tiếng thét chói tai của Long Úc.

    “Thu, Thu trưởng lão, người … hộc máu!?” Nàng kinh hoảng nhìn ta, không kiềm được tình cảm thân thiết đối với ta.

    Lòng ta có chút kinh ngạc, nhanh chóng lau vội tơ máu nơi khóe miệng, nhất thời chấn động, dĩ nhiên đã hiểu rõ hết thảy. Bèn dùng bộ dáng thuận theo cười yếu ớt nói: “Đây là hiện tượng bình thường, không sao đâu.” Kỳ thật tâm tư lúc này đã giấu tận sâu trong đáy mắt.

    Nàng lấy tay chỉ vào ta, có chút nói năng lộn xộn: “Nhưng mà … máu, máu đó! Chuyện đó …. sao có thể coi là bình thường được?”

    Ta ôn nhu nở nụ cười nhẹ, đáp: “Ta chịu phải một chưởng của Hỏa Lăng Vân, những máu huyết tích tụ trong cơ thể phải dựa vào phương pháp này mới có thể loại bỏ. Có như vậy, thân thể mới có thể nhanh chóng phục hồi được.”

    Cho dù đang nói dối, nụ cười trên mặt ta cũng không thay đổi gì, vẫn giả bộ mỉm cười có lệ như trước đây.

    “Thật sao?”

    “Ta làm sao dám lấy chuyện liên quan tới sức khỏe mình mà nói giỡn được. Tam công chúa nếu không tin lời của ta, có thể tự mình nghiên cứu dược thư, bên trong đều viết như vậy cả.”

    “Hả? Những thứ kia ta xem không có hiểu gì đâu!”

    “Tam công chúa nên tin tưởng y thật của ta mới được nha.” Dù sao ở Thiên giới, không người nào có thể sánh được với ta.

    “Vậy cũng phải” nàng thở dài nói : “Nếu Thu trưởng lão bệnh tình chưa khỏi hẳn, ta đây đành cáo từ trước. Chờ người khỏe một chút, ta sẽ trở lại thăm người.”

    “Ừ.” Ta gật đầu đáp nhẹ, “Chỉ cần là lời nói của Tam công chúa, Tư Cùng lúc nào cũng hoan nghênh.”

    Đợi đến khi Long Úc bước khỏi cửa, cơ thể ta mới kịch liệt ho khan từng hồi, từng ngụm từng ngụm huyết cứ thế mà nôn ra ngoài.

    Ngay cả chính ta cũng không thể dự đoán được, dị biến của thân thể có thể đến nhanh như vậy, thiếu chút nữa đã quên mất quá khứ. Suy cho cùng … chỉ còn lại có ba tháng mà thôi.

    “Rầm!” Thủy kính vẫn đang đặt ở góc phòng bỗng phát lên tiếng động, đó là … công cụ kết nối với Ma giới, bên kia đã xảy ra chuyện gì sao?

    Ta phất tay vung lên, trên mặt kính lập tức xuất hiện một đạo lam quang.

    “Chủ nhân.”

    “Xảy ra chuyện gì sao?” Cho dù thân thể đang vô cùng đau đớn, thanh âm của ta vẫn như trước không nhanh không chậm, nghe không ra bất kỳ cảm xúc gì.

    “Bẩm chủ nhận, vị đại nhân kia đã trở lại Ma giới, hắn nói … chuyện hắn đã đáp ứng với chủ nhân, chỉ sợ không thể hoàn thành.”

    “Cái gì?” Thanh âm của ta có chút biến, trên mặt nước nổi lên một gợn sóng.

    Sao lại chọn đúng lúc này? Nếu không có sự giúp đỡ của người kia, kế hoạch của ta làm sao có thể tiến hành? Xem ra, dù thế nào cũng phải đến Ma giới một chuyến.

    Chướng khí của Ma giới đối với tiên nhân bình thường mà nói, quả thật tựa như độc dược vô cùng đáng sợ, tuy rằng không lấy mạng ngay lập tức, lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phát huy linh lực. Chỉ có ta là trường hợp đặc biệt, bởi vì bên trong cơ thể ta có huyết thống của Thiên đế.

    Chân giẫm lên trên hàn băng cứng như đá, phía chân trời một đám mây đỏ nhẹ nhàng bay đến, so với sự tĩnh lặng của Thiên giới, cảnh trí của Ma giới lại mang đến cảm giác thập phần yêu dị.

    Ngay sau đó liền trông thấy một tử* y nam tử tĩnh tọa trên đá, hắn có một gương mặt tinh xảo mê người, bên trong đôi mắt là một tia tử sắc, ánh mắt tựa như phản chiếu một cõi hư vô. Hai bên tai rủ xuống một đôi hồ điệp, lắc lư theo từng làn gió nhẹ, bên trên cổ tay buộc một chiếc chuông đồng tử sắc, leng keng vang động.

    *Tử sắc: màu tím

    “Hoặc.” Ta mở miệng, gọi ra cái tên bị coi như là điều cấm kỵ ở Ma giới.

    “Ngươi tới rồi.” Đôi mắt đan phượng mê hoặc khẽ động, thanh âm trong trẻo nhưng lạnh lùng ngàn năm vẫn không đổi cất lên, khóe miệng vẽ nên một nụ cười vô cùng tao nhã.

    “Ngươi là tên nói không giữ lời, thật đúng không biết xấu hổ còn mở miệng đến tìm ta.”

    Hắn cúi đầu cười nhẹ, nói: “Thật có lỗi, ta có chuyện khác quan trọng trong người, thật sự không thể giúp ngươi.”

    “Lại chạy xuống Nhân giới làm xằng làm bậy? Tồn vong của Thiên giới chẳng lẽ không bằng một trò chơi nhỏ nhoi của ngươi hay sao?”

    Hắn nhướng mày, nở nụ cười xinh đẹp đến quỷ dị. “Thế nhưng cái kia … chính là toàn bộ thú vui của ta! Hơn nữa lần này giống như … mê đắm cuồng dại! Ta lần này nhúng tay vào, đại khái có thể thay đổi vận mệnh của rất nhiều người đó.”

    Ta không rãnh nghe hắn khoe khoang làm sao đem người khác đùa giỡn trong lòng bàn tay, chỉ nói: “Chuyện ngươi đã đáp ứng ta, nên xử lý thế nào?”

    “Ta không phải đã đem một nửa binh lực của Ma giới cho ngươi sao? Còn chưa đủ à?”

    “Đánh cược phải chịu thua. Ngươi lúc trước nợ ta, tổng cộng có hai điều kiện.”

    Hoặc khinh thường bĩu môi, nói: “Bất quá chỉ là một Hỏa Lăng Vân thôi, ngươi đánh không lại sao? Không cần ta phải ra tay chứ?”

    “Nếu là ta trước kia, tất nhiên không thành vấn đề. Nhưng hiện tại …” Cười khổ một chút, dị biến của thân thể đã bắt đầu, linh lực của ta sẽ dần phân ra rồi biến mất, có thể chống đỡ đến lúc đó hay không, quả là một vấn đề.

    “Thì ra là thế, vậy chuyện kia … ngươi quả nhiên vẫn làm, thật ngu xuẩn!” Hắn sáng tỏ mọi việc liếc ta một cái, chậm rãi gỡ xuống một hoa tai bên trái, ném vào trong tay ta. “Lúc cần có thể giúp được ngươi.”

    “Cảm tạ.” Ta xoay người muốn bỏ đi.

    ” … Cùng” Một tiếng gọi mê hoặc lòng người từ phía sau vang lên, “Bộ dạng lúc này của ngươi, sao giống như một kẻ sắp chết vậy!”

    Ta nhắm mắt nở ra nụ cười nhợt nhạt, nói: “Ta là tiên nhân, sao có thể chết? Bất quá chỉ là … hồn phi phách tán, nguyên thần tiêu biến thôi.”

    Nói xong, cũng không quay đầu lại mà xoay người rời đi.

    Nếu sau ba tháng nữa, Lãnh Vô Tuyệt vẫn hận ta như trước đây, kết cục của ta … nhiều nhất cũng chính là như vậy.

    chương 13

    Thiên giới, Tru Tiên Đài.

    Trên mặt hàn băng do tiên khí ngưng tụ tạo thành phản xạ ánh trăng trong trẻo lạnh lùng, phía bên trên, mơ hồ có thể thấy được vài vết máu còn đọng lại.

    Ta chậm rãi đi về phía trước, mỗi bước đi đều giống như đang đạp trên từng mũi dao, đau đớn tột cùng.

    Phía bên phải của Tru Tiên Đài hiện lên một vết nứt khá nông, vốn chính là nơi cất giữ Thiết Vũ thần binh. Trong cả thiên địa này, vô luận là người ma thần yêu, một khi bị Thiết Vũ thần binh kia đả thương chỉ có một kết cục – Hồn phi phách tán, mà mẫu thân của ta … chính là chết dưới tay thần khí này.

    Một ngàn năm trước, Thiên đế tiền nhiệm nổi trận lôi đình hủy diệt Thiết Vũ thần binh nhưng lại quên rằng thần khí này ngoại trừ khả năng có thể giết chết tiên nhân còn là pháp khí quan trọng dùng để ức chế Thiên giới dị biến. Nếu không có sự hậu thuẫn của vật đó, e rằng Thiên giới cũng … không thể tiếp tục tồn tại.

    Tại sao lại vì hồng nhan mà hi sinh cả giang sơn ?

    Ta khẽ cười nhạo, hạ giọng nói với chính mình: “Nam nhân kia vốn là cố ý. Hắn sớm đã quyết tâm làm cho cả Thiên giới vì người hắn yêu mà chôn theo. Thế nhưng … ta tuyệt đối sẽ không để hắn đạt được ý nguyện!”

    Lợi dụng chức vụ của mình, ta có trong tay cổ thư của Thiên giới, cuối cùng tìm được phương pháp duy nhất áp chế Thiên địa dị biến – chỉ có người kế tục mang theo huyết thống của Thiên đế lấy tính mạng của mình làm chất dẫn, cùng Tru Tiên Đài định ra khế ước, mới có thể thay đổi vận mệnh hủy diệt của cả thiên địa.

    Tồn vong của Thiên giới thực chất không hề liên quan đến ta, ta sở dĩ đem tính mạng của mình giao phó cho mặt băng hàn này, toàn bộ chỉ vì trả thù Lãnh Vô Tuyệt.

    Ta muốn đánh cược một phen, xem xem … hắn đến tột cùng là hận ta nhiều hơn hay vẫn còn yêu ta nhiều hơn.

    Ta biết rằng biện pháp này quá mức cực đoan, nhưng chỉ có khiến cho thân thể này đau đớn tột cùng mới có thể giảm bớt đau thương trong lòng ta. Tâm bệnh cùng lúc yêu thương say đắm người kia đồng thời tự ngược bản thân mình lại mang đến cho ta một cảm giác khuây khỏa kỳ diệu. Giờ khắc này, cho dù có người nói ta điên rồi, ta cũng tuyệt đối không mở miệng phản bác.

    Nếu có thể được lựa chọn một lần nữa, ta thật lòng tình nguyện không bao giờ gặp gỡ hắn, cho dù phải vĩnh viễn đọa đày trong bóng đêm cũng không sao cả. Ít ra sẽ không thành ra như vầy, cả hai cùng đau khổ.

    Thế nhưng rốt cuộc là do trước kia ta đã phạm sai lầm hay do vận mệnh vốn đã như vậy?

    Ta nén lại đau đớn đi lên Tru Tiên Đài, nhìn lên vầng trăng tròn treo trên phía chân trời kia, nhẹ nhàng nói: “Những gì ta thiếu ngươi, hãy dùng tính mạng này đổi lấy đi.”

    Ái tình của kẻ khác đều đơn giản như vậy, tại sao lại chỉ có ta, lại phải chịu đựng nỗi đau xé thịt róc xương này?

    Khi ta tới khó khăn khác thường, khi quay về hiển nhiên cũng không thể thanh thản, suy nghĩ trong lòng lúc đó tựa như dục hỏa thiêu đốt, đau đớn không ngừng tăng lên. Ta biết, Tru Tiên Đài đang từng chút từng chút một hút lấy sức lực của cơ thể ta.

    Chân loạng choạng vài bước, ta dựa mặt vào tường, nghiêng ngã lảo đảo đi về phía trước, thân thể bắt đầu bắt đầu run rẩy dữ dội.

    “Khụ … khụ khụ!”

    Cho dù đã lấy tay che miệng, máu tươi vẫn không ngừng chảy ra từng kẽ hở giữa những ngón tay. Không cần soi gương ta cũng biết rằng sắc mặt của mình lúc này đây khẳng định tái nhợt y hệt quỷ.

    Ta quả thực … đã không còn nhiều thời gian.

    “Thu Tư Cùng.” Trên hành lang dài gấp khúc bỗng vang lên một tiếng gọi lớn. Vào canh giờ này, kẻ có thể ở nơi đây đi tới đi lui, cũng chỉ có Lãnh Vô Tuyệt.

    Ta biến sắc, lập tức dùng chú thuật làm biến mất vết máu trên người.

    Sau đó chậm rãi xoay người sang chỗ khác, cười khanh khách nói: “Đêm hôm khuya khoắt, ngươi muốn hù chết ta hay sao?”

    Lãnh Vô Tuyệt thản nhiên liếc ta một cái, nói: “Vậy còn ngươi? Không yên ổn ở trong phòng, chạy tới chỗ như thế làm gì?”

    “Chỗ đó là chức trách của ta a …” Ta đáp lại như lẽ dĩ nhiên. Chỉ cần là chuyện liên quan tới an nguy của Thiên giới, tất cả đều nằm trong phạm vi trách nhiệm của ta.

    Vừa dứt lời, liên nghe thấy tiếng nắm đấm.

    “Ngươi làm như vậy là hy vọng muốn tới địa ngục đảm nhận chức vụ sao?” Trong đôi mắt hắn tối đi kèm theo vài tia hàn ý.

    “Lần sau …”

    “Ngươi tốt nhất tự mình nhớ lại, đây đã là lần thứ mấy?” Hắn nghiến răng nghiến lợi trừng mắt liếc ta một cái, nói: “Đối nghịch với ta thú vị đến vậy sao?”

    Ta ngốc lăng nhìn hắn một hồi, bỗng nhiên thấp giọng nở nụ cười.

    Nếu vẫn có thể cùng hắn đấu võ mồm như vậy, quả thực cũng có vài phần thú vị. Chỉ tiếc …

    Ta khẽ thở dài một chút, cười yếu ớt nói: “Ta hiện tại sẽ ngoan ngoãn quay về phòng, được chứ? Tình trạng hiện giờ của Thiên giới, ta thật sự không thể buông tay mặc kệ được.”

    Ta quay người thẳng lại, vừa định đi thì ống tay áo bị Lãnh Vô Tuyệt bắt lấy, sau đó … chân liền trượt về sau, cả người đều ngã vào trong ngực của hắn.

    Hô hấp lập tức trở nên rối loạn, giọng nói lại lộ ra vài phần bối rối: “Ngươi … làm cái gì vậy?”

    “Mặt của ngươi …”

    “Hả?” Ta phản xạ ngẩng đầu lên, đúng lúc nhìn thẳng vào tầm mắt của hắn.

    “Quả nhiên … ” Lãnh Vô Tuyệt nhíu mày, lấy tay xoa lên hai gò má của ta. “Sắc mặt của ngươi rất khó coi, thân mình còn có chỗ nào không khỏe sao?”

    Khoảng cách này thực sự là quá mức gần gũi. Toàn bộ hương vị trên người hắn đều tiến vào hơi thở của ta lúc đó, hại ta rốt cuộc không thể suy nghĩ bất cứ vấn đề gì bình thường được.

    Giờ khắc này, cái không ngừng run rẩy, rốt cuộc là bản thân mình hay là … đầu ngón tay của hắn?

    Thời gian cứ thế mà lẳng lặng trôi qua, ta chưa trả lời, hắn vẫn cứ không nói lời nào mà nhìn chằm chằm vào ta.

    Cùng nam nhân này ở cùng một chỗ, tuy là thời gian trôi qua chỉ trong chớp mắt, lại có thể hóa thành thiên trường địa cửu.

    Một hồi lâu sau, ta mới dần dần phục hồi lại tinh thần. Cúi thấp đầu, nói nhỏ: “Thân thể của ta tốt lắm. Sắc mặt tái nhợt chẳng qua là do ánh sáng mà thôi.”

    Chuyện này có hoang đường thế nào, một khi đã từ trong miệng ta nói ra, tuyệt đối có thể trở nên vô cùng đáng tin.

    Hắn suy nghĩ sâu xa một hồi rồi nhìn ta, chung quy không thể nhìn ra chút sơ hở nào bên trong ánh mắt tươi cười của ta.

    “Trời đã khuya, để ta đưa ngươi về.”

    “Có thể làm phiền Thiên đế tự mình đưa ta về phòng, việc này thật đúng là vinh hạnh của Tư Cùng!” Ta cố ý trêu chọc nói.

    Lãnh Vô Tuyệt nghe xong lời của ta, lại không thèm để ý gì, chỉ phất tay phải biến ra một chiếc áo choàng màu lam khoác lên người ta, nói nhỏ: “Ban đêm gió lạnh, cẩn thận bệnh nặng thêm.”

    Ta đưa tay sờ vào áo choàng kia, im lặng không nói gì.

    Hắn nhiều ngày như vậy rốt cuộc đã uống phải thuốc gì, tại sao lại trở nên khác thường như vậy?

    Vừa định mở miệng hỏi thăm, lại thấy hắn đưa lưng về phía ta, đành phải cất bước chạy theo. Nghi hoặc kia, từ trong đáy lòng nôn nao không ngừng, nhưng lại không thể nói ra.

    Từ ngày bắt đầu một ngàn năm trước kia, ta chưa từng nhìn thấu được tâm tư của hắn.

    Lãnh Vô Tuyệt rất giống ta, đều giấu kín suy nghĩ thực tế của chính mình, nửa phần cũng không hề biểu lộ trước mặt người khác. Khác nhau ở chỗ, hắn dùng biểu tình lãnh đạm băng hàn xa cách người khác, còn ta thì lại dùng nụ cười nhợt nhạt ôn hòa không đổi mà lừa gạt ánh mắt của mọi người.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Bất quá những điều quan trọng bị cất giấu quá sâu, kết quả ngay cả mình cũng không tìm thấy được.

    Trong đêm khuya, chúng ta cứ như vậy kẻ trước người sau đi trên hành lang dài gấp khúc.

    Rõ ràng chỉ cách xa vài bước, lại cứ như vô luận thế nào cũng không thể đuổi kịp.

    Đoạn tương tư gần nhau trong gang tấc mà cách nhau cả một biển trời.

    Ta đối với cuộc đời của hắn lúc nào cũng kém đi vài bước như vậy sao? Nếu kết cục là như vậy, có thể không quá bi thương hay không?

    Ánh trăng trong trẻo nhưng lạnh lùng kéo mọi thứ ra khỏi bóng đen bao phủ.

    Ta lặng lẽ nâng tay phải lên, để bóng hình người nọ phản chiếu trong lòng bàn tay mình. Không thể giữ lại bất cứ thứ gì bên trong mười ngón tay, không gian hư vô cứ luân phiên biến đổi.

    Mà nguyện vọng ẩn sâu trong lòng ta phải đợi đến ngày nào mới có thể trở thành sự thật?

    chương 14

    Một đêm thức trắng.

    Ta thức dậy từ rất sớm, tựa người vào ô cửa sổ đọc sách.

    Thế nhưng ước chừng chỉ qua vài canh giờ, cả người lại càng cảm thấy mệt mỏi. A … Thân thể của ta quả thật ngày càng lụy tàn.

    Sau giờ ngọ, Long Úc lại một lần nữa tới Trục Nguyệt Cung tìm ta. Nàng không muốn làm phiền ta đọc sách nên chỉ ngồi im lặng bên cạnh, thỉnh thoảng trò chuyện đôi ba câu, đa phần là những việc nhỏ nhặt không quan trọng.

    “Thu trưởng lão, khí sắc của người hôm nay nhìn qua có vẻ đỡ hơn nhiều rồi.”

    Ta khẽ hơi ngẩng đầu lên, cười nhẹ nói: “Điều đó là đương nhiên …” Bởi vì ta đã cố tình sử dụng pháp thuật, khiến cho sắc mặt mình trông tươi tắn hơn một chút. Nếu không làm sao có thể che giấu được Tam công chúa.

    “Vậy … thân thể của người đã không sao nữa rồi phải không?” Nàng đưa mắt liếc vội qua ta một cái, dè dặt hỏi.

    “Đúng vậy. Cho nên … Tam công chúa không cần quá lo lắng.” Chuyện gì đến rồi cũng sẽ đến, có trốn thế nào cũng không tránh khỏi.

    Long Úc gật đầu, đứng dậy, nhìn khắp phòng ta một hồi, sau đó tầm mắt đột nhiên dừng lại ở chỗ đặt bát hương.

    “Thật tò mò hương vị đặc biệt đó là gì. Hóa ra hương thơm trong phòng này là từ nơi này tỏa ra sao?” Nàng hít hít cái mũi, hỏi: “Đây là hương liệu gì vậy? Tại sao ta trước đây chưa từng ngửi qua?”

    “Đó là …” Câu hồn hương của Ma giới. Ta dừng lại một chút, đáp: “Ta mấy hôm trước có hái về một số cây hương thảo ở Tử Thần Sơn, Tam công chúa nếu thích thì lấy một chút đem về đi.”

    “Có thể chứ?” Trên mặt nàng lập tức tỏ ra vô cùng vui sướng.

    Ta quay người lại, lấy trên án hương xuống một cái bọc giấy nhỏ đưa cho Long Úc.

    “Hương liệu này cũng có thể cho vào bên trong y phục, chỉ là … Tam công chúa dùng một lần chắc không cần nhiều lắm đâu.” Để tránh …. thu hút phải một đống sói lang ong bướm lượn quanh người.

    “Ta biết rồi. Thu trưởng lão đưa vật gì, ta nhất định sẽ vô cùng quý trọng nó.” Long Úc thả Câu hồn hương vào trong ống tay áo, nở ra nụ cười tươi như hoa.

    Ta cười yếu ớt không nói gì, chỉ cúi đầu, tiếp tục đọc sách.

    Câu hồn hương này có tác dụng kích thích sắc dục, người nào linh lực càng thấp, thì càng dễ chịu ảnh hưởng. Chẳng qua đối với người kia hẳn là chẳng có tác dụng gì. Biết rõ như thế nhưng ta vẫn đem hương liệu này về.

    Thời gian chỉ còn ba tháng, bất luận thủ đoạn gì cũng phải thử một lần, dù sao, ta cũng có chút quý trọng tính mạng của mình.

    Long Úc cứ ở lại suốt đến tận đêm mới trở về, nàng vừa bước khỏi cửa, Lãnh Vô Tuyệt liền xoay người bước vào.

    Ta lấy tay xoa lấy hai mắt, thay đổi tư thế ngồi, cười nói: “Ngươi đi đến đây sao lúc nào cũng lặng yên không chút tiếng động nào, muốn dọa chết người sao?”

    “Dọa được ngươi rồi sao?” Hắn tùy ý tìm một chỗ nào đó ngồi xuống, thanh âm vẫn lạnh lùng như trước.

    “Thói quen rồi.” Ta trừng lớn hai mắt, nói: “Ngươi tới Trục Nguyệt Cung này là do sợ ta ban đêm lại trốn ra ngoài nên muốn tự bản thân mình đến canh chừng ta sao?”

    “Ngươi nói thế nào thì là thế đó.” Trên khuôn nhan tuấn lãnh nhìn không ra chút cảm xúc.

    Nếu đúng thật như lời của ta, tính cách của người này thật đúng là chẳng có vui vẻ gì đâu!

    Ta bỏ cuốn sách đang cầm trong tay qua một bên, chậm rãi đứng dậy, bước vài bước khắp phòng.

    Ta không học được bản lĩnh mị hoặc câu dẫn lòng người, cũng không làm được phong thái vung tay nhấc chân đến phong tình vạn chủng, cho nên dành phải tùy tiện làm đại bộ dạng giống giống vậy. Đối với cái gì Câu hồn hương, ta thật sự không ôm quá nhiều hy vọng.

    Lãnh Vô Tuyệt không nói lời nào vẫn ngồi tĩnh lặng ở chỗ kia, đôi mắt cứ dính lấy người ta không rời một khắc. Thế nhưng trong ánh mắt đó tất cả đều là hàn ý, nếu nói rằng Câu hồn hương phát huy tác dụng, còn không bằng nói thẳng … hắn đang hận ta đến mức bất cứ lúc nào cũng muốn đem ta lăng trì xử tử.

    Hắn nếu có thể chia bớt hận ý đó mà thích ta, nhân sinh của ta hẳn sẽ không bị dồn đến mức bi thảm như thế.

    Ta xưa nay vốn là một kẻ rất cứng đầu, một khi đã xác định chuyện gì đó, thì sau này dù có thế nào cũng không thay đổi. Vì thế trăm ngàn năm qua, tuy rằng yêu thương đau khổ như thế, nhưng ta chưa từng nghĩ qua sẽ thay lòng mà yêu kẻ khác. Chỉ là hắn thì sao? Lãnh Vô Tuyệt đến tột cùng suy nghĩ thế nào về ta?

    Miên man suy nghĩ như vậy, nhất thời không lưu ý dưới chân, ta cứ như vậy mà vô lực ngã xuống.

    Ta nở nụ cười trào phúng, nén lại thanh âm xuýt chút nữa đã phát lên. Thiếu chút nữa đã quên, cơ thể của ta sớm đã không còn như lúc trước, cho dù là một vật cản nhỏ giữa khoảng không, cũng không còn sức mà tránh được.

    “Cẩn thận!” Một thân ảnh nghiêng qua lao tới bên cạnh ta, kéo ta vào trong ngực.

    Hơi thở lạnh như băng nhưng lại quen thuộc như vậy, ta như mong đợi thỏa mãn gần gũi người kia.

    Lãnh Vô Tuyệt nhíu mày, giúp ta chống đỡ thân mình, thanh âm lạnh lùng nói: “Ngươi lại đang làm chuyện ngu xuẩn gì nữa? Đãng trí cũng phải có mức độ chứ!”

    Ta vẩu môi lên, cười nhạt nói: “Thật có lỗi. Lần sau ta sẽ chú ý.”

    Bên trong ánh mắt đen láy có chút tức giận. “Lại lần sau! Động một cái liền bị thương, ngươi không thể yêu quý thân thể của chính mình một tí nào sao?”

    Ta bị thương, toàn bộ cũng chỉ vì ngươi a.

    Ta khẽ cắn môi, không nói gì.

    Chuyện tới lúc này, còn có thể nói gì khác?

    Ta và Lãnh Vô Tuyệt cả hai cứ như vậy không nhúc nhích một hồi lâu.

    Sau đó, cuối cùng nghe thấy tiếng thở dài xa xôi của hắn, nói: “Thu Tư Cùng, ngươi gần đây thật sự là càng ngày càng kỳ quái.”

    “Bản thân ngươi không phải cũng kỳ lạ quái gỡ như vậy sao.” Ta bĩu môi, nói: “Thế nào? Lần trước hại ta bị thương nên giờ áy náy?”

    “Ngươi đây là đang …. cố tình chọc tức ta sao?”

    Ta hừ nhẹ một chút, đáp: “Không vừa ý chẳng lẽ không được chọc ngươi sao?”

    Ta nhìn thấy gương mặt biểu cảm không chút thay đổi nào của hắn, nhịn không được nên buông lời châm chọc. Là vì thời gian còn lại không còn nhiều, tâm trạng thấp thỏm không yên, hay bởi vì chung quy vẫn cảm thấy có chút không cam lòng?

    Từ đầu đến cuối chỉ có ta là người duy nhất phải chịu đựng thống khổ, thật sự rất không công bằng!

    “Ngươi …” Lãnh Vô Tuyệt hung dữ trừng mắt liếc ta một cái, xoay người tính bỏ đi.

    Ta cũng không ngăn cản hắn, chỉ lui về phía sau hai bước, nghiêng người dựa vào đầu giường, cười cười nhìn hắn đi ra khỏi.

    “… Thu Tư Cùng.” Hắn đột nhiên dừng bước, cúi đầu kêu lên tên ta.

    Ta cố gắng nén lại những cơn đau mãnh liệt cuồn cuồn trong phổi đang dâng trào, cười hỏi: “Chuyện gì?”

    “Ngươi có tin vào thứ gọi là vận mệnh gì đó không?” Thanh âm của hắn lãnh đạm tựa như băng, nghe không ra chút cảm xúc nào.

    Ta ngẩng đầu nhìn bóng đêm bên ngoài cửa sổ, cười khổ.

    “Tin thì sao mà không tin thì sao? Cho dù là tiên nhân, chung quy cũng phải chịu sự an bài của số phận thôi.”

    Hắn quay người lại, liếc mắt một cái, bên trong ánh mắt dường như có một nỗi tâm tư phức tạp ẩn sâu.

    “Nếu như ta nói, tuyệt đối sẽ không chịu khuất phục dưới cái gọi là vận mệnh kia.” Hắn cúi đầu nhìn bàn tay mình, sau đó đột nhiên nắm chặt. “Vật quan trọng, bất luận thế nào cũng phải nắm chặt trong tay.”

    Ta che miệng cười khẽ, nói: “Ngươi dù sao cũng là Thiên Đế! Có nói ra những lời như thế cũng là chuyện bình thường.”

    Thật sự là cuồng vọng tự đại không coi ai ra gì. Hắn bất luận làm việc gì cũng chỉ quan tâm đến chính bản thân mình, dù là lựa chọn vứt bỏ quá khứ mà quên ta, hay bất chấp thống hận ta, đều từng lo lắng đến cảm thụ của ta.

    Chẳng trách thế nhân thường nói, người nào càng yêu sâu đậm, thường luôn phải đau khổ hơn.

    “Ta gần đây bận đối phó với đám người Ma giới, cho nên tạm thời không thể …” Hắn dừng lại một chút, tiến lên từng bước, lấy tay khẽ sờ vào tóc ta, “Chờ chuyện này giải quyết xong xuôi, ta với ngươi … hẳn cũng có thể chấm dứt. Cho nên chờ ta đến lúc đó, được không?”

    Hả? Cái gọi là chấm dứt, chẳng qua chỉ là một kiếm giết chết ta, hay là …. ?

    Sau khi sửa đổi rồi lại đợi chờ … ngàn năm, rốt cuộc cũng có kết thúc rồi sao?

    Ta không trả lời, vẫn đợi cho Lãnh Vô Tuyệt ra khỏi phòng, mới chậm rãi lấy tay phải đưa lên miệng.

    Cúi đầu, ngây người nhìn vết đỏ sẫm trong tay, nhất thời cũng không biết nên vui hay buồn.

    Chỉ sợ rằng đợi đến thời điểm mà hắn nói, tất cả đều đã quá muộn.

    chương 15

    Ba tháng sau.

    Ta dạo một vòng quanh Tinh Lam Sơn, kiểm tra kết giới mà mình vừa bày ra.

    Chỉ còn mấy ngày nữa là tới thời hạn Thiên giới dị biến, Hỏa Lăng Vân chắc chắn sẽ nhân cơ hội này mà quấy nhiễu, cho nên … ta phải chuẩn bị tốt hết thảy mọi việc trước lúc đó.

    Huống hồ, cơ thể của ta cũng đã không thể kéo dài được nữa.

    “Khụ, khụ!” Ta khẽ ho khan vài tiếng, cước bộ có chút không ổn.

    Chu Tiên Đài đang từng chút một hấp thu linh lực của ta, tuy rằng chưa đến mức mỗi ngày đều nôn ra máu nhưng có lẽ cũng không còn bao lâu nữa. Cho nên, ta phải nhân lúc bản thân còn có thể miễn cưỡng đi lại như lúc này mà an bài mọi việc cho ổn thỏa.

    Nếu ta thật sự không tránh khỏi số mệnh hồn phi phách tán, ít nhất cũng có thể giúp Lãnh Vô Tuyệt diệt trừ các thế lực đối lập, giúp hắn ngồi vững vàng trên đế vị. Có lẽ có một ngày, hắn có thể sẽ gặp một người nào đó đáng giá để thật lòng thương yêu.

    Nhịn không được cười khổ một chút. Ta không phải là một kẻ rộng lượng, lại càng không nói đến những chuyện chỉ cần nhìn thấy người mình yêu hạnh phúc thế là đủ. Nếu thật sự có một ngày như thế, ta cam nguyện cái gì cũng không nghe, cái gì cũng không thấy.

    Chỉ là nếu trước khi chết, có thể một lần nữa nhìn thấy nụ cười của hắn thì tốt rồi. Nụ cười đã từng cứu ta từ trong bóng đêm bất tận, tiếp đó lại đẩy ta vào vực sâu tuyệt vọng … nụ cười rạng rỡ ấy.

    Bất luận ta có cầu xin thế nào, thời gian cũng không thể dừng lại, càng không thể trở về cái gọi là quá khứ kia.

    Thanh mai trúc mã, lưỡng tiểu vô xai*.

    *Lưỡng tiểu vô xai: ý chỉ hai đứa con trai thuở bé chơi đùa hồn nhiên với nhau.

    Mọi thứ bất quá chỉ càng dần phai mờ trong trí nhớ, không nên hồi tưởng, rồi lại không kiềm lòng được mà lúc nào cũng nhớ tới. Kết quả, chính nó trở thành … cơn ác mộng vĩnh viễn vây lấy ta.

    “Rầm!” Bên trong rừng cây truyền tới một tiếng vang khác thường.

    Ta biến sắc, đột nhiên quay lại, kinh ngạc nhìn thấy một thân ảnh Tử sắc từ trong sương khói chậm rãi đi tới, dần dần hiện ra hình người.

    Ngay cả loại ma vật hạ đẳng này cũng có thể dễ dàng xâm nhập Tinh Lam Sơn, không thể ngờ phòng ngự của Thiên giới lại yếu tới mức này.

    “Người của Ma giới sao?” Ta lạnh lùng cười, nói: “Dám chọn lúc ta phòng giữ Thiên giới mà đột kích, thật sự quá không giữ mặt mũi cho ta rồi.”

    Vừa nói, ta vừa lặng lẽ di chuyển tay phải ra phía sau, trong đầu đọc chú ngữ.

    Thân thể ta tuy rằng không còn nhiều sức lực, nhưng đối phó với loại ma vật hạ đẳng như vậy vẫn còn dư dả …

    ——

    Lúc ta quay về Trục Nguyệt Cung, dường như mỗi bước đi đều phải nghỉ lại một lát.

    Không chỉ ngực mà ngay cả tứ chi cũng cảm giác được loại đau đớn tận xương tủy này. Huyết nhục toàn thân đều bị một chưởng lực giày xé, nếu không có tinh thần ngoan cường cật lực duy trì, ta chỉ sợ mình sẽ tan rã ngay lập tức.

    “Khụ … khụ …” Đầu ngón tay lạnh lẽo run lên nhè nhẹ, trên mặt từ lâu đã không còn chút huyết sắc.

    Tiếng bước chân nhẹ nhàng từ xa đang truyền đến gần, một giọng nói ngọt ngào vang lên : “Thu trưởng lão, người rốt cuộc có ở nhà không, hay là trong tẩm điện vậy? Có người đó không a?”

    Tam công chúa ?!

    Lòng ta khả kinh, vội vàng đứng vững thân mình. Hai đôi mắt nhắm chặt lại, khi mở ra, vẻ thống khổ trên mặt cứ vậy mà biến mất, trên môi lại hiện lên bộ dáng ôn hòa mỉm cười.

    “Tam công chúa.” Ta tiến lên vài bước, khẽ gọi một tiếng.

    Long Úc quay người khỏi khúc ngoặt, bước nhanh về phía ta. “Thu trưởng lão, thì ra người ở Trục Nguyệt Cung à? Ta còn tưởng người lại ra ngoài rồi chứ!”

    “Ta thật là vừa ra khỏi cừa, chỉ mới quay về thôi.”

    “Lãnh Vô Tuyệt không phải không cho người rời khỏi Trục Nguyệt Cung nửa bước sao? Người thật sự không sợ hắn tức giận à?”

    Ta cười khẽ một chút, dẫn nàng vào tiền điện.

    “Ta ra ngoài để làm chút chuyện quan trọng.” Ta chỉ lo lắng người nọ ôn hòa đối đãi, còn sinh khí hay gì khác, cũng không có gì quá đáng sợ.

    “Thu trưởng lão …” Long Úc vừa nhìn về phía ta, thần sắc trong nháy mắt bỗng giật mình, “Ống tay áo của người … dính máu!”

    Ta hoảng sợ cúi đầu, lúc nào mới phát hiện trên cổ tay áo lại nhiễm một vệt máu đỏ sẫm.

    Nàng rủ xuống đôi mi thanh tú, vẻ mặt buồn bã, lã chã khóc. “Thu trưởng lão, người không phải lại hộc máu nữa chứ?”

    “A ~ Nhìn người nói kìa, nếu ta mỗi ngày đều hộc máu, làm sao còn mạng mà sống tới giờ chứ? Ta vừa mới đến Tinh Lam Sơn, gặp phải một linh thú bị thương ở đầu. Vết máu này … chính là vì vậy mà dính phải.” Ta cười ảm đạm, trả lời tương đối lưu loát.

    Long Úc thở ra một hơi, biểu tình lập tức trở nên hưng phấn vô cùng. “Linh thú? Là con gì vậy? Có phải yêu quái không?”

    Nữ nhân, đều thích thú cưng đến vậy sao?

    Ta suy nghĩ một chút, đáp: “Đúng vậy, đó là một linh hồ toàn thân đỏ rực, vô cùng đáng yêu.” … Chỉ có điều, công kích cũng rất là hung hãn. Kẻ đó tâm địa muốn làm điên đảo thiên địa luân thường, trở thành tân Thiên đế của Thiên giới! Dã tâm quả thực lớn, chỉ tiếc lại gặp phải Thu Tư Cùng ta.

    “Vậy sao? Lần tới ta cũng muốn cùng Thu trưởng lão người đến Tinh Lam Sơn nha.”

    “… Được.” Nếu ta … còn giữ được mạng sống này.

    “Thu trưởng lão, thân thể của người hẳn là đã bình phục tốt rồi phải không?” Nàng chủ động rót một chén trà cho ta, khẽ hỏi.

    Ta cười nâng chung trà lên, nói: “Tam công chúa cả ngày đều quan tâm quay lấy ta như vậy. Tư Cùng không khỏe lại chẳng lẽ lại yếu đi được sao?”

    Nàng bĩu môi, đáp: “Đó là tại sắc mặt của người luôn mệt hỏi, thần sắc quả thật tái nhợt đó, thoạt nhìn, quả thật tựa như …”

    “Dọa chết người sao?” Ta khẽ cười yếu ớt, hướng tầm mắt về phía cửa sổ. “Nếu sau khi ta chết đi, có thể cùng thiên địa vạn vật hóa thành một thể, cũng sẽ không lo lắng thân thể bị thối rửa dọa người.”

    Chí ít, tới lúc đó, ta có thể vĩnh viễn ở bên cạnh Lãnh Vô Tuyệt. Hóa thành một hạt bụi nhỏ bé giữa thiên địa, theo từng nhịp thở của hắn đến tận sâu trong đáy lòng, đời đời kiếp kiếp, sẽ không bao giờ chia lìa. Chỉ cần thỉnh thoảng hắn chợt nhớ đến ta, vậy cũng không còn gì hối tiếc.

    “Thu trưởng lão!” Long Úc tức giận trừng mắt ta, bộ dạng tức đến không chịu được.

    Ta lấy tay che miệng, cúi đầu nở nụ cười: “Chỉ là nói vui thôi, ta cho dù thật sự muốn chết, cũng không dễ dàng như vậy.”

    Đau đớn trên thân thể vẫn chưa đạt tới cùng cực, chỉ còn … đang kéo chút hơi tàn.

    Long Úc bỗng nhiên nhìn sâu về phía ta, vẻ mặt vô cùng phức tạp: “Về sau không cho người nói đùa chuyện này nữa! Người đến tột cùng có hiểu rằng ta đối với người ….”

    “Tam công chúa …” Ta nhất thời cảm thấy có phần luống cuống, cũng không biết nên ngắt lời nàng lúc này hay mặc cho nàng tiếp tục nói.

    “Ta, ta …” Mặt nàng vội ửng đỏ, ấp úng nửa ngày, cuối cùng cúi đầu tông thẳng ra khỏi cửa.

    Mắt ta nhìn theo thân ảnh Long Úc đi xa, miệng muốn gọi theo giữ nàng lại nhưng cuối cùng vẫn không cất nên lời.

    “Lại lừa gạt tâm của một thiếu nữ, mị lực của ngươi quả thật kinh người đó!” Phía sau đột nhiên vang lên một thanh âm lãnh đạm.

    Ta không quay đầu lại, chỉ tinh tế thưởng thức ly trà trong tay. “Ngươi tới bao lâu rồi?”

    “Cũng khá lâu. Vì xú nha đầu kia mãi vẫn không chịu đi, hại ta không cách nào hiện thân.” Lãnh Vô Tuyệt đi vòng ra từ hậu điện, lập tức ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh ta.

    “Thế nào? Ngươi mà cũng sợ nàng vậy sao?”

    “Líu ra líu ríu, ồn chết người.” Trong thần sắc tràn đầy vẻ chán ghét.

    “A~” Ta dịu dàng khẽ cười, nói: “Tính tình của Tam công chúa chính là đáng yêu vì điểm đó.”

    Hắn lạnh lùng liếc nhìn ta một cái, bỗng nhiên cướp lấy chén trà trên tay ta, một hơi đã cạn sạch. “Đã như vậy, ngươi vừa rồi tại sao không gọi theo giữ nàng lại?”

    Ta ngẩng đầu, nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy lạnh như băng của Lãnh Vô Tuyệt, thanh âm khàn khàn: “Bởi vì … ta bất luận thế nào cũng không thể đáp lại tình cảm của nàng. Quá khứ không được, hiện tại cũng không, tương lai về sau cũng tuyệt đối không thể, vĩnh viễn … đều không có khả năng đáp lại.”

    Bởi vì … trong lòng ta từ lâu đã có hình bóng khác. Hơn nữa tính tình người nọ bá đạo ngang ngược, tuyệt nhiên sẽ không cho phép trong lòng ta tồn tại bất kỳ thân ảnh nào khác.

    Hắn và ta nhìn nhau một hồi, thần sắc trong mắt cứ thế biến chuyển. Sau đó mở miệng hỏi nhẹ: “Ngươi hôm nay … lại rời khỏi Trục Nguyệt Cung?”

    “Hả?” Ta chột dạ quay đầu sang chỗ khác, giả ngu.

    “Bắt đầu từ ngày mai, ngươi dọn đến Lãnh Tâm Điện của ta ở.”

    Cười có chút hơi run rẫy, “Như vậy … không tốt lắm đâu.”

    Lãnh Vô Tuyệt lại đưa mắt liếc ta một cái, chậm rãi đứng dậy.

    “Không cần chờ tới ngày mai, ngươi liền bây giờ dọn qua luôn đi!”

    Nói xong, cũng không quay đầu lại liền bước ra khỏi cửa.

    Ta ngốc lăng nhìn theo bóng lưng hắn, thật lâu sau mới khôi phục lại chút tinh thần.

    Ngay cả ý nghĩ phản đối cũng không để cho ta, người này … quả thật là vô cùng bá đạo đi!

    Cho nên mới có thể chiếm cứ trái tim của ta lâu như vậy a ….

    Thuộc truyện: Đoạn tương tư – Chương 11-15