Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 21: Mười ngón tay đan

    Buổi chiều nghỉ trưa qua đi, Đông Phương Bất Bại liền dẫn Dương Liễm đến binh khí khố lựa kiếm.

    Binh khí khố Nhật Nguyệt thần giáo so với Dương Liễm tưởng tượng lớn hơn nhiều, cũng không giống phim võ hiệp, chỉ là hai ba phòng tùy ý bày bừa, mà là có rất nhiều phòng, sau mỗi cánh cửa đều có binh khí khác nhau, nhìn thấy vũ khí lạnh tanh này, hắn không khỏi cảm khái, nếu là tùy tiện đem một binh khí đến hiện đại, cũng *** xảo lợi hại hơn rất nhiều.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm nhìn các thức binh khí hai mắt sáng lên, cũng không thúc giục hắn, mà cùng hắn chậm rãi đi. Đệ tử canh giữ ở ngoài cửa đều là mở cửa ra cho họ xem xét, tuy rằng đối giáo chủ tự mình bồi một tổng quản đến chọn binh khí cảm thấy kinh ngạc, nhưng là làm một Thần giáo đệ tử trung trinh, bọn họ thực thông minh áp chế bản thân hiếu kỳ, nhưng vẫn là nhìn Dương Liễm vài lần.

    Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại cơ hồ cao ngang nhau, thêm thân thể này diện mạo tuấn mỹ, lại bởi vì thay đổi nội tâm cũng có thêm vài phần phong độ, trong các vị giáo chúng, coi như là cực phẩm, cho nên bình thường giáo chúng chỉ là nhìn thấy Dương Liễm một thân khí chất, liền mù quáng bắt đầu sùng bái vị đại tổng quản nghe đồn được giáo chủ tín nhiệm này.

    Đi đến trước một đại môn khắc hình thanh kiếm, Dương Liễm xoay người đang chuẩn bị đi vào, đã thấy Đông Phương Bất Bại đứng tại chỗ bất động, hắn dưới chân dừng lại, có chút khó hiểu nhìn Đông Phương Bất Bại.

    “Đi theo ta, “ Đông Phương Bất Bại mang theo Dương Liễm tiếp tục đi, cho đến một phiến cửa đá tận cùng bên trong, cạnh cửa cũng không có đệ tử trông coi, Dương Liễm cảm thấy tỉnh ngộ, nếu phòng ngoài này chính là thượng phẩm, như vậy nơi này chính là *** phẩm.

    Mắt thấy Đông Phương đông nhìn một cái tây vặn vặn mấy cái, cửa đá chậm rãi mở ra, Dương Liễm theo Đông Phương Bất Bại đi vào vừa thấy, binh khí bên trong cũng không nhiều, mỗi một dạng đều dùng thiết liên [xích sắt] thô thô treo trên tường.

    Đông Phương Bất Bại lập tức nhìn một thanh kiếm trên tường như không chớp mắt, chỉ thấy hai tay y giữ chặt thiết liên một chút, thiết liên to như cánh tay trẻ con rắc một cái đứt ra, từng mắt xích rơi trên mặt đất.

    Quay đầu vừa thấy Dương Liễm vẻ mặt sùng bái nhìn y, Đông Phương Bất Bại bật cười nói, “Bất quá là công phu thô thiển, ngươi nếu là luyện tập thêm, chuyện thế này cũng không khó.” Nói xong, lấy thanh kiếm đưa tới trong tay Dương Liễm, “Thử xem kiếm này thế nào.” Thanh kiếm này đặt ở trong giáo gần trăm năm, chém sắt như chém bùn hơn nữa nhẹ nhàng linh hoạt, Dương Liễm công phu không tốt, dùng loại kiếm này là thích hợp nhất.

    Tiếp nhận kiếm, khoa tay múa chân hai cái, quả thực so với kiếm trước kia dùng thuận tay hơn, rạo rực đưa thanh kiếm vào vỏ, “Thanh kiếm này dùng thật sự thuận tay.” Hắn vừa rồi chú ý mũi kiếm một chút, rất mỏng lại tản ra hàn quang, hắn tuy rằng không hiểu cái gì là hảo kiếm, cái gì là kiếm bình thường, nhưng biết kiếm này chắc chắn là cực kỳ bất phàm.

    “Nếu ngươi vẫn là cảm thấy không ổn, sau này ta phái người đi phái Hoa Sơn xem xem, bọn họ thích dùng kiếm, hẳn là có chút đồ tốt, “ Đông Phương Bất Bại không lắm để ý nói, “Với binh khí, ngươi không cần ủy khuất chính mình.”

    Giáo chủ đại nhân của ta, đó là phái Hoa Sơn, không phải hậu viện Thần giáo chúng ta, Dương Liễm sợ Đông Phương Bất Bại thực đi Hoa Sơn, nếu là dẫn tới phiền toái gì không cần thiết sẽ không tốt, liền vội nói, “Thanh kiếm này tốt lắm, ta dùng thực thuận tay, Hoa Sơn khí tông cùng kiếm tông tranh đấu lẫn nhau, hiện giờ còn có đồ tốt gì.” Cúi đầu nhìn hoa văn trên thân kiếm, “Cho dù có, làm sao có năng lực so với được với kiếm trên tay ta.”

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm tựa hồ thật sự thực vừa lòng thanh kiếm này, mới gật gật đầu, “Ta cũng cho rằng kiếm này thích hợp với ngươi, ngày sau ngươi luyện kiếm, chắc chắn sẽ có thành công.”

    Hai người ra khỏi binh khí khố, Đông Phương thấy Dương Liễm vẫn xem xét thanh kiếm trong tay, nhíu mày nói, “Kiếm này tuy là hảo kiếm, nhưng chung quy vẫn là vật ngoài thân, không thể quá mức ỷ lại kiếm, ngày sau ngăn địch, nếu là mất kiếm, ngươi lại nên như thế nào?”

    Dương Liễm trong lòng biết Đông Phương là vì hắn thôi, hắn là một người hiện đại, nhìn đến bảo kiếm chỉ xuất hiện trong tiểu thuyết khó tránh khỏi hưng phấn một chút, bất quá này đó đều không hơn một câu của Đông Phương, hắn đem tầm mắt dời khỏi thân kiếm, “Là ta thất thố.” [Gin: Thê nô =3=]
    Đông Phương thấy hắn hiểu được, cũng không muốn nhiều lời, ngẩng đầu nhìn sắc trời, lại nhìn y phục trên người Dương Liễm, tuy rằng không dày nhưng vẫn giữ ấm, mở miệng nói, “Ngươi hôm nay theo ta xuống núi xem xem thế nào?”

    Dương Liễm nghe được lời này, cảm thấy hiểu được, Đông Phương lần này xuống núi, sợ là bởi vì người lạ xuất hiện ở Hắc Mộc nhai, bởi vì thời gian phát sinh nguyên tác vẫn còn bốn năm, cho nên hắn cũng không biết lúc này sẽ phát sinh chuyện gì gì. Bất quá Đông Phương lo lắng cũng không phải không có đạo lý, hắn gật gật đầu, “Giáo chủ có gì muốn đem theo, ta lập tức đi lấy.”

    Đông Phương Bất Bại nói, “Bất quá là xuống núi một ngày, ngày mai liền quay về, không cần thu thập.”

    Dương Liễm cũng không kiên trì, may mắn trên người có vài tấm ngân phiếu, không sợ tiền không đủ, dù sao Đông Phương làm nhân vật giáo chủ, hắn thật sự hoài nghi trên người đối phương chắc không có tiền tài gì.

    Hắc Mộc nhai địa thế thẳng đứng, địa hình hiểm trở, dễ thủ khó công, Dương Liễm đi trên sơn đạo, có chút may mắn học hai năm võ nghệ, nếu là trước kia, hắn khẳng định không phải đi xuống núi mà là lăn xuống núi thì đúng hơn.

    Đông Phương cũng không gấp, ngẫu nhiên đưa tay vừa vịn vừa đỡ Dương Liễm, hai người đi trên sơn đạo, Dương Liễm cũng không cảm thấy vất vả, nhưng thật ra càng nhìn Đông Phương đi phía trước mình, càng cảm thấy được bản thân có thể cùng Đông Phương ở một chỗ là may mắn lớn nhất trong hai kiếp.

    Cảm thấy khẽ động, vài bước tiến lên, cầm tay Đông Phương, hắn nghiêng đầu đối Đông Phương cười, “Sơn đạo trơn, ta muốn giữ chặt ngươi.” Nói xong, mười ngón tay đan vào nhau, độ cung khóe miệng càng lúc càng lớn, như thế nào cũng ức chế không được.

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai mắt người bên cạnh, nhìn thấy trong mắt hắn tràn đầy hạnh phúc, trong mắt cũng xuất hiện vài ý cười, “Có ta ở đây, sẽ không để ngươi ngã đâu.” Cùng người mình yêu mười ngón tay đan, bước chậm trong rừng, còn có chuyện gì tốt hơn nữa? Ngay cả giáo chủ vị cao cao tại thượng kia, cũng so ra kém hơn nhiều.

    Mười ngón nắm lại truyền đếnđộ ấm của nhau, Dương Liễm cảm thấy được tâm mình ấm áp, tràn đầy, “Đông Phương, chúng ta cứ như vậy đi xuống đi.”

    Đông Phương Bất Bại ngọt ngào qua đi giấu không được chua sót, có thể cứ như vậy tất nhiên là tốt, nếu người này phát hiện bí mật chính mình cũng không chịu nổi kia, vẫn sẵn lòng nói ra những lời này, cho dù bảo y bỏ qua giáo chủ vị, y cũng nguyện ý.

    Dương Liễm vốn là là tâm tư *** tế, nhìn thấy Đông Phương có chút không thích hợp, bất an hỏi, “Đông Phương, ngươi làm sao vậy?” Có thể nào là Đông Phương không thích lời hắn vừa nói?

    “Không có gì, ta chỉ là đang nghĩ chúng ta về sau thế nào, “ Đông Phương cười nhẹ, gương mặt vốn là tuấn mỹ lộ ra vô hạn phong tình, “Nếu là ngày sau người khác phát hiện chúng ta……” Sợ là lấy địa vị của bọn họ, những người đó chắc chắn cho rằng người nọ là nam sủng của y đi, y cũng không muốn người này đã bị ủy khuất đến thế.

    “Chuyện của chúng ta, cùng bọn họ có quan hệ gì đâu,” Dương Liễm không lắm để ý nói, “Với ta mà nói, tối trọng yếu đó là ngươi, người khác nghĩ như thế nào, thấy thế nào, ta không cần.”

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn đúng là chẳng để ý như thế, trong lòng ngũ vị tạp trần, “Nếu là người khác nói ngươi là nam sủng của ta, nói ngươi lấy sắc thị nhân, hành tẩu giang hồ, này đối với ngươi là cực không tốt.” Y trước mặt người yêu, cũng như người thường lo được lo mất.

    Dương Liễm biết Đông Phương vì hắn ngày sau lo lắng, nhưng là hắn thật không để ý mấy chuyện này, về sau hắn khẳng định là muốn theo bên người Đông Phương, người khác nói cái gì, hắn sao biết, huống chi hắn cả đời này coi trọng chỉ có người trước mắt, sao còn có thể để ý việc này, “Này hết thảy, đều cùng ta không quan hệ.”

    Không ngại cái nhìn ngoại giới, không ngại bản thân là nam nhân, thậm chí không ngại ngày sau tình cảm này có thể ảnh hưởng rất lớn đến danh dự của y, chỉ là ngay cả bản thân mình cũng không thể thẳng thắn chịu được cái bí mật kia, người này có thể chấp nhận nam nhân, cũng không có nghĩa có thể nhận một quái vật bất nam bất nữ.

    Thấy Đông Phương trầm mặc không nói, Dương Liễm có chút nóng nảy, dừng cước bộ, đối diệnhai mắt Đông Phương Bất Bại nói, “Đông Phương, trừ phi ngươi không cần ta, bằng không vô luận ngày sau thế nào, ta nhất định sẽ không rời ngươi đi.”

    Đông Phương Bất Bại áp chế trong lòng bất an, nắm thật chặt bàn tay đang đan với Dương Liễm, khóe miệng cong lên nói, “Vậy ngươi đời này cũng đừng nghĩ ly khai.”

    Nhìn thấy Đông Phương mỉm cười, Dương Liễm rất nhanh trộm hôn một cái trên má Đông Phương Bất Bại, trong lòng bàn tay hơi hơi ra mồ hôi. [Gin: anh càng ngày càng thích chiếm tiện nghi của Đông Phương mĩ nhân:”>]

    Bất quá là một nụ hôn trên mặt, Đông Phương Bất Bại lại cảm thấy được tâm nhảy lên một cái, hắn nhìn Dương Liễm đang trộm liếc chung quanh, trong lòng bất an hóa thành ấm áp, ý cười nơi khóe miệng cũng càng thêm rõ ràng.

    Xuống Hắc Mộc nhai, đi tới trấn, trời đã dần dần đen, Dương Liễm tuy rằng không thường xuống núi, nhưng là vị trí khách *** thuộc về Nhật Nguyệt Thần giáo ở trấn lại thập phần rõ ràng.

    Hai người tới khách ***, chưởng quầy liếc mắt một cái liền nhận ra Dương Liễm, nhưng là lại không biết người bên cạnh Dương Liễm là giáo chủ, chưởng quầy khó xử mở miệng, “Khách quan, ngài tới thật đúng là không khéo, bọn ta chỉ còn một gian phòng hảo hạng, ngươi xem này……” Bởi vì Dương Liễm cũng không phái người thông báo trước, để lão chuẩn bị khách ***, cái này quả thật có chút phiền phức. Nếu là đuổi khách nhân khác, sợ sẽ khiến cho người khác chú ý.

    Dương Liễm khẽ nhíu mày, “Một gian phòng hảo hạng?” Hắn quay đầu nhìn về phía Đông Phương Bất Bại, không biết Đông Phương Bất Bại là ý tứ gì.

    Đông Phương Bất Bại hơi hơi hạ mí mắt, “Đã như thế, ngươi ta cùng ở một gian đi.” Bàn tay trong tay áo đã nắm thật chặt, chỉ là một đêm, người này chắc cũng sẽ không phát hiện chuyện đó đâu.

    Thấy Đông Phương không có phản đối, Dương Liễm liền đến phòng, kỳ thật tư tưởng hắn vẫn là rất đơn giản, bất quá là hai người cùng ngủ mà thôi [Gin: óò]. Lấy quan hệ hiện tại của hắn cùng Đông Phương, cũng không xem như mạo phạm đi.

    Hai người lên lầu, biết Đông Phương cũng không thích người xa lạ trong phòng, cho nên Dương Liễm không cho tiểu nhị vào phòng, mà tự mình thắp sáng ngọn nến, lại để ý cái giường lại, quay đầu đối Đông Phương nói, “Đông Phương, ngươi tắm rửa không? Nếu tắm rửa, ta xuống gọi tiểu nhị chuẩn bị.”

    Đông Phương Bất Bại ngẩng đầu nhìn Dương Liễm liếc mắt một cái, “Không cần.”

    Không biết có phải vì ánh sáng nến hay không, Dương Liễm cảm thấy được cái liếc mắt này Đông Phương nhìn hắn phá lệ kỳ quái, hắn lướt qua ý tưởng lạ lùng này, cười nói, “Ta đây đi xuống múc nước cho ngươi rửa mặt tẩy chân.”

    Nhìn thấy cửa phòng bị đóng lại, Đông Phương Bất Bại nắm chặt tay vịn ghế dưới thân, ngón tay bắt đầu trở nên trắng, nhắm mắt lại, cũng giấu đi phức tạp trong mắt.

    Hết Mười ngón tay đan

    Chương 22: Nói thật

    Lúc cửa lại được mở ra, Dương Liễm bưng bồn đồng chứa hơn phân nửa nước tiến vào, thấy Đông Phương Bất Bại còn ngồi ở trên ghế, nhân tiện nói, “Đông Phương, ghế lạnh.”

    Đông Phương Bất Bại thấy tóc trên trán hắn dính chút nước, liền biết hắn đã ở dưới lầu rửa mặt, đứng dậy nói, “Loại chuyện này ngươi lần sau gọi tiểu nhị làm là được rồi,” người này biết rõ bản thân nội công không tốt, trời lại lạnh như thế, còn muốn đi làm việc này, y giờ phút này là đau lòng lại cảm động.

    “Không có việc gì, “ Dương Liễm đem bồn bỏ lên cái giá bên cạnh, vắt khăn rồi đưa cho Đông Phương, “Ngươi lau mặt, ta vừa rồi đã phân phó chưởng quầy sáng mai chuẩn bị bữa sáng.” Chỉ sợ Đông Phương không ăn, hắn hiện tại nói như vậy, Đông Phương cho dù là không muốn, cũng sẽ vì hắn khổ tâm mà dùng chút cơm.

    Đông Phương Bất Bại làm sao không biết tâm tư của hắn, tiếp nhận khăn lau mặt, đứng dậy đến trên giường ngồi, “Bất quá là chút điểm tâm, không cần phiền toái như thế.”

    Đem khăn trong tay Đông Phương vắt qua một bên, Dương Liễm bưng nước để trước mặt Đông Phương, Đông Phương lại không muốn để hắn cúi người rửa chân cho y, mà kéo hắn ngồi xuống kế bên người, tự mình cởi hài, lộ ra bàn chân trắng nõn.

    Dương Liễm nhìn thấy bàn chân đẹp của Đông Phương đẹp, tuy rằng không như nữ tử nhỏ nhắn, nhưng so với chân nam nhân đẹp hơn nhiều, hơn nữa có thể là bởi vì luyện Quỳ Hoa Bảo Điển, lông chân Đông Phương thực rất thưa thớt, trơn bóng trắng nõn, thật sự làm cho hắn tim đập nhanh hơn.

    Thấy Đông Phương rửa xong chân, hắn đứng dậy dọn nước qua một bên, đi đến bên cửa sổ, nhìn ngoài cửa sổ tối đen, đóng cửa sổ, quay đầu nói, “Sắc trời không còn sớm, ngủ đi.”

    Đông Phương Bất Bại thu tay lại, nhìn Dương Liễm đứng ở bên cửa sổ, chậm rãi hạ mí mắt, “Nếu ngủ, ngươi còn đứng ở nơi đó làm chi?”

    Dương Liễm cười cười, hắn không nói cho Đông Phương hắn vốn tính toán ngồi một đêm trên ghế, bất quá có thể nằm trên giường, đương nhiên rất tốt, chật một chút cũng không thành vấn đề.

    Hai người cởi áo khoác, Dương Liễm nằm lên giường, tay chân thật có quy củ không dám vượt qua, theo ánh sáng nến, hắn hình như nhìn thấy ánh mắt Đông Phương tựa hồ che giấu cảm xúc nào đó. Bất quá chỉ là một cái chớp mắt, ánh nến đột nhiên tắt, trong phòng lâm vào một mảnh hắc ám.

    Đông Phương hô hấp rất cạn, Dương Liễm hơi hơi giật giật, nhiều năm dưỡng thành thói quen nằm nghiêng làm cho hắn hiện tại cảm thấy có chút không được tự nhiên, nếu là nghiêng về phía bên trái, thì sẽ mặt đối mặt với Đông Phương, nếu nghiêng về phía bên phải, lại là đưa lưng về phía Đông Phương, nhưng mà cảm giác nằm thẳng lại thật sự khó chịu.

    Trong lòng đấu tranh một lúc, Dương Liễm vẫn là lựa chọn nghiêng về phía bên trái, trong hơi thở là mùi hương thoang thoảng trên người Đông Phương, hắn nhắm mắt lại, trong lòng chậm rãi bình tĩnh trở lại.

    Một nén nhang qua đi, ngay khi Dương Liễm đã sắp chìm vào mộng đẹp, bên tai truyền đến thanh âm Đông Phương, “Ngươi sẽ hối hận sao?”

    Bỗng nhiên bừng tỉnh, cơn buồn ngủ nồng đậm đã nháy mắt biến mất vô tung, hắn mở to mắt, nhìn thấy trước mắt là hắc ám, “Đông Phương……”

    Một tiếng kêu của người này, hàm chứa tràn đầy bất an cùng lo lắng, Đông Phương Bất Bại nghe được rất rõ ràng, y vươn tay nhẹ nhàng vỗ về gương mặt người nọ, hắc ám che chua sót trong mắt y, “Không có gì, ngủ đi.”
    Dương Liễm không phải mao đầu tiểu tử không đủ *** tế, hắn phát giác Đông Phương không thích hợp, cầm tay Đông Phương đang để trên mặt mình, “Đông Phương, ngươi làm sao vậy?”

    Lòng bàn tay là độ ấm hai má Dương Liễm, mu bàn tay là ấm áp từ lòng bàn tay Dương Liễm truyền đến, Đông Phương Bất Bại khóe miệng hơi hơi giương lên, “Không có việc gì.” Vốn muốn nói ra bí mật trong ấm áp, lại như thế nào cũng nói không nên lời.

    Kéo bàn tay cảm xúc nhẵn nhụi đưa tới bên môi nhẹ nhàng hôn lên, Dương Liễm do dự hỏi, “Là bởi vì không quen hai người cùng ngủ sao, ta đi kêu chưởng quầy lấy chăn đệm, ở bên ngoài trải ngủ một đêm cũng được.” Hắn lo lắng tối nay nếu là giấc ngủ không đủ, ngày mai thực sự có nhân vật chính phái lợi hại gì xuất hiện, *** thần Đông Phương vì mệt mỏi mà mất thần thì không tốt. Nói xong, buông tay Đông Phương chuẩn bị đứng dậy.

    “Không cần, “ Đông Phương với tay bắt lấy cổ tay Dương Liễm, Dương Liễm mới vừa ngồi dậy được nửa thân mình liền bị kéo xuống, một bàn tay không cẩn thận ấn lên trên người Đông Phương, hơn nữa thân mình cũng bổ nhào vào ngực Đông Phương. Dương Liễm trong lòng hoảng hốt, hoang mang rối loạn ngồi dậy, cũng không có chú ý tới tay kia của mình bị Đông Phương cầm lấy, buông lỏng một cái, liền không cẩn thận va chạm vào chỗ nào đó.

    Đông Phương Bất Bại toàn thân cứng đờ, trong nháy mắt Dương Liễm ngã xuống, y vốn có thể tránh được, thế nhưng thân thể lại giống như mất đi tri giác, cứng ngắc tùy ý để người nọ chạm vào nơi bản thân khó có thể mở miệng kia. Y cảm giác được, người trên người tại nháy mắt này cũng cứng lại rồi.

    Hoảng hốt, tuyệt vọng, hay là thống khổ y cũng không biết, chỉ là cảm thấy được toàn thân lạnh lẻo, ngay cả một chữ cũng nói không nên lời, nói thêm gì nữa tựa hồ đều có vẻ tái nhợt vô lực. Trong bóng đêm, y nhắm mắt lại, sớm muộn gì cũng sẽ có một ngày như vậy.

    Dương Liễm thật không ngờ hắn thế nhưng đụng tới chỗ kia, hắn cứng ngắc thu tay, sau một lúc lâu thấy Đông Phương không có phản ứng, xoay người nằm nghiêng kế bên Đông Phương, nghĩ nên nói thế nào đây.

    Vậy là ngay cả đụng chạm cũng không muốn chạm vào mình sao? Đông Phương Bất Bại mở mắt ra, nhìn về phía Dương Liễm, tuy rằng hiện tại một mảnh tối đen, y lại có thể đoán được, trên mặt người này nhất định là tràn đầy chán ghét.

    “Đông Phương……” Thanh âm run nhè nhẹ.

    Đông Phương Bất Bại trầm mặc, tay nắm lại, nếu là hiện tại giết người này, có phải hay không…… Nghĩ như vậy, tay lại hoàn toàn bất động.

    “Đông Phương, ta không phải cố ý mạo phạm,” Dương Liễm thấy Đông Phương Bất Bại vẫn không để ý tới y, có chút nóng nảy, cái gọi là trầm ổn tu dưỡng toàn bộ biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi, “Ngươi đừng giận mà, ta thật sự không phải cố ý, cái kia chỉ là tình cờ, ta tuyệt đối không phải muốn chiếm tiện nghi của ngươi. Ách…… Kỳ thật cũng không phải không muốn, chỉ là, ta thật sự không phải cố ý đâu, ngươi đừng giận, đừng không để ý tới ta.”

    Dương Liễm nói năng lộn xộn giải thích cuối cùng đổi lấy trầm mặc không nói gì như cũ, Dương Liễm trong lòng khủng hoảng càng ngày càng rõ ràng, thanh âm cũng hơi hơi có chút run rẩy, “Đông Phương.”

    Sau một lúc lâu lúc sau, chỉ nghe trong phòng im lặng vang lên tiếng cười khẽ, Đông Phương Bất Bại nghe nam nhân từ trước đến nay ổn trọng nói không đầu không đuôi, y không tin người này không phát hiện chỗ quái dị của y, nhưng phản ứng của người này thật sự là làm cho y ngoài ý muốn, ngoài ý muốn đến nỗi làm cho y nhịn không được cười ra tiếng, “Ngươi làm sao biết ta đang giận?”

    Dương Liễm nghe được tiếng Đông Phương cười, thở dài nhẹ nhõm một hơi, “Không tức giận thì tốt rồi, “ nói xong, lại trong bóng đêm sờ soạng đến bàn tay Đông Phương, nắm trong tay mình dán lên hai má, “Đông Phương, ngươi đừng không để ý tới ta.” Trong lòng bàn tay chạm được chất lỏng dính dính, Dương Liễm sắc mặt đại biến, trong mũi ngửi thấy mùi máu tươi thoảng qua, tâm hắn nhảy lên, “Đông Phương!” Nói xong, vội vội vàng vàng đi chân trần nhảy xuống giường, dùng hỏa chiết tử châm ngọn nến, mới trở lại nhìn tay Đông Phương, chỉ thấy lòng bàn tay trắng nõn có vài vết móng tay thật sâu, máu đang từ miệng vết thương chảy ra.

    Nhớ tới lần trước lòng bàn tay hắn bị mảnh chén cắt qua có bao nhiêu đau đớn, Dương Liễm tự nhiên rõ ràng hiểu được, hắn vừa sợ lại đau lòng nói, “Ngươi làm cái gì vậy?!” Nói xong, liền muốn xuống lầu múc nước, hồn nhiên không biết bản thân hiện tại mặc trung y còn chân trần.

    “Bất quá là vết thương nhỏ, ngươi gấp như vậy làm gì?” Đông Phương Bất Bại không thèm để ý thu tay, thấy Dương Liễm chân trần đứng trên mặt đất, nhướng mày, “Mau lên đây.”

    Dương Liễm cũng không nghe Đông Phương nói, mà là bắt lấy tay Đông Phương, nhìn thấy lòng bàn tay trắng nõn có những vết móng tay, thực chướng mắt, lấy khăn tay hắn vẫn mang theo trên người nhưng tiếc không dám dùng lau đi vết máu, rồi vươn đầu lưỡi liếm liếm miệng vết thương. Lúc hắn còn rất nhỏ, mẹ hắn cũng từng làm vậy với hắn. Mùi nhàn nhạt trên đầu lưỡi làm cho hắn nhăn mi lại, hắn ngẩng đầu đầu nhìn khuôn mặt dễ nhìn của Đông Phương, “Đông Phương, ngươi vì cái gì……” Loại thương này, là bởi vì cảm xúc không khống chế được mà tạo thành đi, vừa rồi hắn…… Trong lòng chấn động, nhất thời hiểu được là nguyên nhân gì, trong lòng hắn đau xót, hắn đúng là đã quên, Đông Phương để ý việc này, bản thân chỉ lo hạnh phúc, lại quên đi bất an của Đông Phương.

    Lòng bàn tay ấm áp làm cho Đông Phương khẽ run lên, hắn nhìn thấy hai mắt đau lòng của nam nhân, hơi hơi dời tầm mắt, “Ngươi…… đã biết đi?” Y không phải nam nhân, mà là quái vật bất nam bất nữ.

    Trong lòng đau xót, dùng sức ôm người cao ngạo lại cô đơn này siết vào trong ngực, Dương Liễm run giọng nói, “Đông Phương, Đông Phương……” Hắn có thể nói cái gì, nói đừng lo, hay là nói, ta không ngại? Những lời này, có thể bình phục đau xót trong lòng Đông Phương sao?

    “Ta thích chính là Đông Phương, yêu chính là Đông Phương,” Dương Liễm cổ họng nghẹn ngào, “Ta thích ngươi, thực thích ngươi.” Một lần lại một lần lặp lại, chỉ là muốn Đông Phương hiểu được, chính là vì thích, không phải vì gì khác. Cho dù thế giới này còn có Lệnh Hồ Xung tiêu sái nghĩa khí, Nhậm Doanh Doanh xinh đẹp nhanh nhạy, Khúc Phi Yên thông minh, Nghi Lâm, Nhạc Linh San si tình, thế nhưng những người này đối với hắn mà nói, bất quá chỉ là nhân vật tiểu thuyết, chỉ có Đông Phương Bất Bại là có máu có thịt, chân chân thật thật tồn tại. Hắn thấy được kiêu ngạo của y, phong thái của y, lại quên, Đông Phương Bất Bại cũng sẽ sợ hãi, cũng có thứ không dám để cho người khác biết.

    Từng câu tỏ tình, giống như là mở khóa trói buộc nội tâm, Đông Phương nghe ra trong giọng nói người đang ôm mình có nghẹn ngào, ấm áp cười, “Ngươi tên này, thật sự như là làm mẹ ấy……” Câu nói kế tiếp, lại như thế nào cũng không nói ra được. Nam nhân là vì y mà khổ sở, mà không phải chán ghét hay vứt bỏ, có thể có được một người yêu toàn tâm toàn ý như vậy, cho dù là nữ tử trên thế gian, chỉ sợ cũng phải hâm mộ đi, y may mắn dữ dội, có thể làm cho nam nhân này đối đãi người không trọn vẹn như y như thế.

    Dương Liễm nhìn thấy Đông Phương trong lòng mình mỉm cười, cẩn thận hôn lên đôi môi xinh đẹp mà lại ôn nhuyễn, đụng vào sau đó liếm khẽ, nhẹ nhàng, lại mang theo thâm tình vô hạn.

    Đông Phương Bất Bại nhắm mắt lại, chậm rãi đáp lại nụ hôn này, môi lưỡi chạm nhau, trao đổi hơi thở của nhau, triền miên vô hạn. Đầu lưỡi đụng chạm đến đối phương, ấm áp mà ngọt ngào. Trong đầu chậm rãi chỉ còn lại có hơi thở của nhau, rốt cuộc không còn gì khác.

    Rời đi môi đối phương, hai má Đông Phương ửng đỏ, nhìn nam nhân còn ngồi ở mép giường ngây ngô cười, “Ngươi còn ngồi đó làm chi, còn không nằm lên đây.” Y ngồi dậy, nhìn thấy chân nam nhân chạm vào mặt đất đã muốn lạnh xanh tím.

    Kéo Dương Liễm nằm vào trên giường, Đông Phương liền dùng chăn che kín thân mình lạnh lẻo của hắn, thanh âm run nhè nhẹ nói, “Thật sự là đồ ngốc.”

    Dương Liễm lại ôm ngang hông Đông Phương, “Ngốc ở bên cạnh ngươi, thì có sao đâu.”

    Rõ ràng tay đặt trên hông mình lạnh như băng như thiết, Đông Phương lại cảm thấy được, bản thân từ ngoài đến tim, đều đắm chìm dưới ánh mặt trời.

    Nắm bàn tay lạnh của Dương Liễm, Đông Phương cong khóe môi lên, “Ngủ đi, ngày mai còn phải dậy sớm.”

    Nắm chặt, cũng sẽ không buông tay.

    Hết Nói thật

    Chương 23: Hai người cùng phát uy

    Có lẽ bởi vì có Đông Phương ấm áp, lại có lẽ bởi vì mùi hương thoang thoảng trên người Đông Phương, một đêm này Dương Liễm ngủ sâu hơn bình thường, bởi vì bình thường chăm sóc Đông Phương bắt đầu cuộc sống hàng ngày, đồng hồ sinh vật của hắn đã dưỡng thành thói quen, cho nên tới giờ Mẹo, hắn tự động tỉnh lại.

    Nhìn thấy người ngủ yên bên cạnh, Dương Liễm không dám tùy ý lộn xộn, hắn biết võ lâm cao thủ cảm quan linh mẫn, nếu động đậy, tự nhiên sẽ đánh thức Đông Phương, nghĩ vẫn là im lặng nằm thì hay hơn.

    Bởi vì hai người mặt đối mặt, hắn có thể thấy rõ từng tí thật nhỏ trên mặt Đông Phương. Da thịt trắng mịn như sứ, lông mi mang theo anh khí lại không hỗn độn, đôi môi cũng không đỏ tươi, mà là hồng nhạt, nhìn như vậy, hắn giống như tẩu hỏa nhập ma, như thế nào cũng không dời tầm mắt được.

    Còn đang trong giấc mộng, Đông Phương nhận thấy một tia khác thường, tựa hồ có người đang nhìn mình, mở hai mắt sắc bén ra, đã thấy mặt người đang ôm mình, hết thảy chuyện đêm qua dũng mãnh ào vào trong óc, y không khỏi lộ ra một nụ cười, tự nhiên lại đi lo ánh mắt của người thiên hạ, nếu người yêu không ngại bí mật cả chính mình cũng không chịu nổi kia, người khác y lại thèm đặt trong mắt?

    Xoa gương mặt còn đang phát ngốc, “Còn nhìn?”

    “Đông Phương……” Dương Liễm xấu hổ cười cười, “Ngươi tỉnh.” Lúc này hắn động cũng không dám động, bởi vì nơi nào đó lại vào sáng sớm có phản ứng, nếu là hắn động đậy, Đông Phương nhất định có thể nhìn ra không thích hợp.

    Nhận thấy được hắn cười mất tự nhiên, Đông Phương cảm thấy căng thẳng, không phải là người nọ đang để ý thân thể không trọn vẹn của y đi? Biến sắc, cưỡng chế trong lòng bất an, hơi cười kéo người này vào trong lòng mình, “Làm sao vậy?” Tiếng nói vừa dứt, y liền phát hiện giữa hai chân chính mình có gì đó, nhìn Dương Liễm, mới phát hiện hắn sớm đã đỏ mặt.

    “Đông Phương……” Dương Liễm xấu hổ cứng đờ thân thể, hiện tại hắn động cũng không phải, không động cũng không phải, nghĩ hắn thực tế đã là nam nhân hơn ba mươi tuổi, như thế nào còn như mao đầu tiểu tử xúc động đến thế?

    “Ha hả, “ Đông Phương cười nhẹ ra tiếng, cái này là thật sự không thể nghi ngờ tâm tư của Dương Liễm, người này dám là thật sự không có chút để ý, bằng không như thế nào lại……

    Vùi đầu vào cổ Dương Liễm, nhẹ giọng nói, “Cần ta hỗ trợ?”

    Đáng thương trái tim của một nam nhân trung niên hơn ba mươi tuổi như Dương Liễm, bị một câu này của Đông Phương sợ tới mức nói năng lộn xộn, “Đông…… Đông Phương, ta…… Ngô”

    Bàn tay ấm áp trơn nhẵn không biết khi nào đã cầm thứ run nhè nhẹ kia, sau đó cao thấp trượt, Dương Liễm chỉ cảm thấy trong đầu ong ong tác hưởng, hô hấp càng ngày càng nặng, đến cuối cùng trong đầu trống rỗng, toàn bộ lực chú ý tập trung tại cái tay dưới thân kia.

    Thân thể tựa hồ càng ngày càng nhiệt, Dương Liễm hô hấp càng ngày càng nặng, trong miệng vô ý thức kêu ra tên một người, “Đông Phương, Đông Phương, ân…… “ toàn thân mềm nhũn, trong đầu cuồn cuộn độn độn, cái gì cũng nghĩ không ra, chỉ có thể ôm người trước mắt, cực lực bình phục hô hấp.

    Sau một lúc lâu, Dương Liễm mới luyến tiếc buông Đông Phương ra, đứng dậy cầm khăn vội giúp Đông Phương lau tay, nhìn thấy thứ trên tay Đông Phương, lại đỏ mặt lên. Đôi mắt nhìn trái xem phải, nhưng không thể nào nhìn mặt Đông Phương.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm tuy rằng không được tự nhiên, cũng cẩn thận lau tay y, cầm quần áo lại, hơi hơi hạ mắt giúp y mặc quần áo. Trong lòng hiểu được, người này chắc là thẹn thùng, thật không nghĩ tới nam nhân hơn hai mươi tuổi gặp chuyện này thế nhưng còn có thể thẹn thùng.
    Tâm tình chậm rãi bình phục, trong lòng Dương Liễm không được tự nhiên cũng giảm đi rất nhiều, dù sao cũng là nam nhân, buổi sáng luôn có thể như vậy, chỉlà ở bên Đông Phương thì càng thêm rõ ràng. Khụ khụ, Đông Phương là ái nhân, này cũng không có quan hệ gì đi. Để ý tốt đai lưng Đông Phương xong, Dương Liễm mới buông ra, ngẩng đầu hai mắt nhìnĐông Phương mang theo ý cười, “Đông Phương, ngươi ngồi xuống trước, ta dọn chăn.”

    Đông Phương Bất Bại thấy hắn đã muốn trầm tĩnh lại, khóe miệng cong cong, lòng bàn tay tựa hồ còn lưu lại cảm giác cực nóng vừa rồi, y gỡ y phục từ trên giá xuống, khoác lên người Dương Liễm, “Buổi sáng lạnh như vậy, trước mặc y phục đã.”

    Dương Liễm cười mặc y phục vào, Đông Phương giúp hắn để ý vạt áo, khiến hắn thần tình là đầy ý cười, “Ngươi cười cái gì?”

    Cài tốt đai lưng của mình, Dương Liễm ôm thắt lưng Đông Phương, trên mặt tươi cười càng ngày càng rõ ràng, Đông Phương giúp hắn để ý quần áo, Đông Phương cùng hắn ngủ một giường, Đông Phương vì hắn làm việc này, trong lòng hạnh phúc sớm đã đầy đến có thể tràn ra.

    Tùy ý người này ôm lấy mình, Đông Phương cũng ôm lại hắn, không dám tưởng tượng thế gian này lại có một người có thể bình tĩnh đón nhận người không trọn vẹn như y vậy. Một người biểu tình có thể gạt người, nhưng là ánh mắt không thể. Đêm qua dưới ánh nến, còn có sáng nay rời giường, trong mắt người này trừ bỏ đau lòng thì là tình yêu. Một người nam nhân như vậy, dù là nữ tử đẹp nhất thế gian, hắn cũng sẽ xứng đôi. Mà bản thân y tuy rằng võ công cao cường, nhưng rốt cuộc cũng không phải nữ tử, hơn nữa thân thể không trọn vẹn, người này lại một lòng trao cho y, y cũng muốn như người này, thầm nghĩ hảo hảo bảo vệ người này, thế gian quyền thế cùng trân bảo gì cũng không đủ so với tình yêu của họ.

    Ôm xong, Dương Liễm cẩn thận chải tóc cho Đông Phương, nhìn thấy Đông Phương trong gương, hắn không biết sao lại nghĩ tới trong Ỷ Thiên, kết cục cuối cùng của Trương Vô Kỵ cùng Triệu Mẫn, hai người quy ẩn núi rừng, Trương Vô Kỵ vẽ chân mày cho Triệu Mẫn. Lúc hắn đọc sách, đó là kết cục hoàn mỹ nhất. Hiện giờ hắn buộc tóc cho người yêu, thật cảm thấy được, hắn cùng Đông Phương còn hoàn mỹ hơn nhiều.

    Dọn đồ xong, Đông Phương mới cùng Dương Liễm xuống lầu, nhìn thấy đại sảnh đầy người huyên náo, Đông Phương Bất Bại mặt không chút thay đổi cái bàn cạnh cửa sổ ngồi xuống. Dương Liễm ngồi bên cạnh y, từ cửa sổ nhìn ra bên ngoài, đã có vài người bắt đầu buôn bán, mặc dù có sương sớm, vẫn có thể nhìn thấy một đám thân ảnh mơ hồ.

    “Khách quan, đồ ăn của các ngươi đến đây.” Tiểu nhị bưng vài đĩa điểm tâm còn có đồ ăn sáng, đem lên đầy đủ, cung kính cúi đầu, “Nhị vị thỉnh dùng thong thả, nếu có gì phân phó, kêu một tiếng, tiểu nhân lập tức đi ra.”

    “Đi xuống đi, “ Đông Phương Bất Bại cũng không thích người khác quấy rầy thêm, lạnh lùng vẫy lui tiểu nhị, bưng trong tay một ly trà xanh Dương Liễm rót cho y, nhìn đường phố đã bắt đầu huyên náo khẽ nhíu mày.

    Dương Liễm theo tầm mắt Đông Phương mà nhìn, cách đó không xa là hai hán tử cầm đại đao, hắn nhìn kỹ, theo đi đường nặng nhẹ, hai người này hẳn là không xem như cao thủ. Thu hồi tầm mắt, gắp một cái bánh cuộn nhỏ thả vào chén của Đông Phương, “Thời tiết lạnh, sớm dùng đi, như thế này sẽ nguội mất.” Ở bên ngoài, hắn không tiện kêu tên Đông Phương để khỏi phiền toái, đành phải cẩn thận nói.

    Đông Phương thu hồi tầm mắt, nhìn thấy ánh mắt Dương Liễm quan tâm, mặc dù không thích ăn uống, nhưng là vẫn gắp cái bánh tới bên miệng cắn một cái, hương vị tuy rằng không ngon như trong giáo, nhưng là miễn cưỡng cũng không tồi, nhân là nấm hương, cũng không phải ngọt.

    Thấy Đông Phương ăn cái bánh, Dương Liễm lại vội đem một chén cháo nhỏ để lên trước mặt Đông Phương, “Buổi sáng uống chút cháo ấm dạ dày……” Làm người xuyên qua, hắn tự nhiên biết bữa sáng trọng yếu, cho nên luôn có ý làm cho Đông Phương ăn nhiều một chút.

    Đông Phương Bất Bại đối với Dương Liễm tự nhiên dễ dàng cho qua, bất quá chỉ là một chén cháo, huống chi người này là vì mình mà suy nghĩ, y sao có thể nhẫn tâm cự tuyệt. Một bên chậm rãi uống cháo, ăn điểm tâm Dương Liễm gắp cho y, tâm tình coi như là sảng khoái.

    “Yêu yêu, các ngươi nhìn một cái, đây là thỏ nhân gia nhà ai dưỡng, chăm sóc còn tốt hơn bà nương trong nhà lão tử mà, “ một giọng nam thô cuồng mang theo trào phúng vang lên, “Nhưng mà thỏ nhân gia thân hình cũng không tốt, khó trách so với nữ nhân còn phải cẩn thận, nếu không cẩn thận chút, chỉ sợ không ai thèm nhìn.”

    [Gin: hận cái đoạn này, trào phúng nói anh Liễm quá cẩn thận, như nữ nhân chăm sóc chồng ấy, lại chê anh Liễm không đẹp, nên phải cẩn thận mà “nịn” Đông Phương.]

    Dương Liễm tay vốn đưa chiếc đũa gắp điểm tâm dừng lại, ngẩng đầu nhìn Đông Phương, phát hiện mắt y đã có sát ý, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy bàn bên cạnh có bốn đại hán đang ngồi, hai bàn kế đó cũng mặc y phục tương tự, có vẻ là cùng một bọn. Nói chuyện chính là một hán tử cách bọn họ gần nhất, tuổi ước chừng khoảng ba mươi, lúc này đang khinh thị nhìn bên này.

    Dương Liễm khẽ nhíu mày, những người này nếu là người giang hồ, như thế nào lại không lý do thích kiếm phiền toái, bọn họ là cố ý nói vậy hay là chỉ do vô tình?

    “Tiểu nhị, ngươi chậm trễ bọn ta, chính là vì thỏ nhân gia này?!” Hán tử thấy Dương Liễm nhìn mình, lại xem đối phương tế da nộn thịt, lo lắng gã cảm thấy kia hơi hơi cũng biến mất, gã vào Nam ra Bắc mấy năm nay, người nào chưa từng thấy qua, người này sợ là ngay cả máu cũng chưa thấy qua.

    Chưởng quầy vừa thấy tình huống này, chỉ biết đại sự không ổn, không nói Dương tổng quản, liền nói người bên cạnh Dương tổng quản mà coi, xem kia khí thế đầy người, cũng biết người nọ là người địa vị cao trong giáo, nếu là những người này gây phiền toái, sợ chính lão cũng phải không hay ho theo.

    Tiểu nhị thấy loại tình huống này, vội đi lên nói, “Mấy vị đại gia, điểm tâm của hai vị khách quan này là đêm qua đã dặn dò rồi, cho nên đã sớm chuẩn bị xong. Các vị đừng nóng vội, đồ ăn của các ngài lập tức sẽ mang lên.”

    “Một đại lão gia còn chú ý như vậy,” Hán tử nhìn Đông Phương bên người Dương Liễm, “Theo lão tử xem, chỉ sợ là thỏ nhân gia cùng tiểu nương tử nhà ai bỏ trốn đi.”

    Nếu là nói người này nói hắn, Dương Liễm còn có thể nhẫn, nói đến Đông Phương hắn liền tức giận, Đông Phương tuy rằng tướng mạo xuất chúng, nhưng dù là ai cũng sẽ nói Đông Phương là nam tử, người này nói lời này rõ ràng là cố ý vũ nhục, quản gã là ai, nếu đây là dưới Hắc Mộc nhai, dạy dỗ bọn chúng thì lại thế nào, cùng lắm thì xử lý bọn họ hơi khó khăn chút.

    “Miệng thật là hôi quá a,” Dương Liễm rút thanh kiếm Đông Phương tặng hắn ra, khi mấy người còn chưa phản ứng kịp, kiếm lóe hàn quang liền đã đặt trên cổ hán tử thô cuồng kia, thậm chí đã vẽ ra một vết máu, “Ta đã hiểu, các ngươi là làm sao làm được đại gia rồi.”

    Hán tử cũng không nghĩ tới bạch diện nam tử này lại biết võ, hơn nữa bản thân gã lại bị người này chế trụ, nhất thời mặt mũi không nhịn được, giận dữ hét, “Người của Phúc Uy tiêu cục ngươi cũng dám động đến, tiểu tử ngươi là ăn gan hùm mật gấu?”

    Phúc Uy tiêu cục? Chính là tiêu cục vài năm sau bị diệt môn? Dương Liễm cười lạnh, “Bất quá là tiểu tiểu tiêu cục, nhưng lại hành động như thế, khó trách…… Lấy cái tên không phải là ý tác uy tác phúc sao?” Khó trách vài năm sau cả nhà bị giết, nhưng lại không ai cứu viện Lâm Bình Chi. Nghĩ tên này lại nói Đông Phương là nữ nhân, trong lòng hắn giận dữ, kiếm đã muốn cắt qua da thịt tên này, máu từ mũi kiếm đã chảy xuống chuôi kiếm.

    Đông Phương nhìn thấy Dương Liễm vì y thịnh nộ như thế, buông chiếc đũa đang muốn bắn ra kia, đứng dậy đi đến bên người Dương Liễm, lạnh lùng nhìn hơn mười hán tử, ánh mắt giống như đang nhìn người chết, những người này lăng mạ y là nữ tử, y không ngại, nhưng những người này trăm triệu không nên lăng mạ Húc An là thỏ nhân gia, những người này thật đáng chết, nghĩ vậy, Đông Phương trong lời nói cũng mang theo sát ý, “Một tiêu sư tiêu cục, đúng là thô tục không chịu nổi, người như thế, sống còn có ích lợi gì.”

    Nói xong, lắc mình một cái, một tiêu sư gần y nhất đã bị y vặn gãy cổ.

    Thoáng chốc, cả sảnh đường yên tĩnh.

    Hết Hai người cùng phát uy

    Chương 24: Mưu kế cùng phúc khí

    Đại hán ngã xuống, làm cho không khí khách *** trở nên thập phần quái dị, không biết võ công thì sợ tới mức ném tiền cơm bỏ chạy, biết võ công cũng không muốn nhảy vào hồ nước đục này, một bộ phận nắm vũ khí trong tay bất động thanh sắc đề phòng, mà một bộ phận khác đã thừa dịp loạn ào ra khỏi khách ***.

    Dương Liễm nhìn kẻ té trên mặt đất, hung ác lướt qua, một kiếm xẹt qua cổ đại hán, thối lui đến một bên mới phát giác lòng bàn tay mình đã muốn thấm xuất ra mồ hôi, mà tay nắm kiếm lại hơi hơi phát run, nhưng khi nhìn thấy có người từ sau lưng tập kích Đông Phương, hắn vẫn không chút do dự dùng kiếm xuyên tâm người này. Hắn biết Đông Phương nhất định có thể phát hiện người phía sau, nhưng hắn không thể cứ như vậy nhìn người này xông lên.

    Nếu đã trở thành người bên cạnh Đông Phương, như vậy sinh cùng sinh, giếtliền cùng giết, cho dù thực sự có cái gọi là vô gian địa ngục, ngày sau hai người làm bạn cũng sẽ không tịch mịch.

    Hơn mười đại hán này võ công cũng không cao cường, Đông Phương Bất Bại thậm chí không dùng tới một thành công phu liền làm cho những người này không ai có thể chạy ra khỏi khách ***. Y nhìn tiêu sư Phúc Uy tiêu cục trên mặt đất, khóe miệng lộ ra một tia cười lạnh.

    Phúc Uy tiêu cục tuy rằng hiện tại từ từ suy tàn, nhưng là tốt xấu cũng có lịch sử gần trăm năm, tiêu sư ở bên ngoài hành tẩu, tối kị đắc tội với người khác, những người này muốn gây chuyện thị phi, nghĩ là dưới chân Thần giáo của y phát huy thanh danh Phúc Uy tiêu cục, chỉ là thật không ngờ gặp được y – Đông Phương Bất Bại, đánh mất mạng chó cũng không tính oan uổng.

    Đã hạ gục thanh danh Phúc Uy tiêu cục, lại làm cho Thần giáo đối Phúc Uy tiêu cục bất mãn, nếu là Thần giáo xuống tay với Phúc Uy tiêu cục, cái gọi là chính đạo nhân sĩ sợ lại đối Thần giáo tiến hành thảo phạt, hảo kế một hòn đá ném hai chim. Bất quá những người này cố ý trêu chọc Dương Liễm, không biết là trùng hợp, hay là đã nhận ra thân phận của hắn. Nghĩ vậy, Đông Phương Bất Bại hơi hơi chau mày, nếu là những người này thật sự nhận ra Dương Liễm, vậy chứng tỏ chính giáo đã có hiểu biết về Dương Liễm.

    Quay đầu nhìn Dương Liễm có vết máu trên mặt, mũi kiếm còn đang nhỏ máu, Đông Phương đưa tay lau đi máu trên mặt hắn, trong lòng lo lắng lại trầm xuống, có y ở đây, ai có thể làm bị thương người này.

    Cho đến khi Đông Phương lau đi máu trên mặt hắn, Dương Liễm mới lấy lại *** thần, hắn nhìn thi thể hoành thất thụ bát, rất nhanh thu hồi ánh mắt, “Ta cảm thấy chuyện này không thích hợp.”

    Đông Phương Bất Bại nghe vậy đuôi lông mày nhướng lên, “Nga?”

    Dương Liễm lấy khăn từ ống tay áo ra, lau sạch máu trên thanh kiếm, nhìn vài người vẫn còn ngồi trong đại đường, đề cao âm lượng nói, “Người Phúc Uy tiêu cục thực đáng giận, đại gia ta giết coi như là vì dân trừ hại, bằng không coi như Cự Long bang chúng ta không có ai.” Nói xong, xoay người đối Đông Phương Bất Bại ôm quyền nói, “Bang chủ, những người này khinh người quá đáng, thuộc hạ lập tức kêu các huynh đệ kéo bọn chúng đi uy cẩu!” Nói xong, vỗ vỗ tay, ngoài cửa tiến vào hơn mười người, đều kéo thi thể ra cửa đi.

    Mấy người còn ngồi ở đại đường thấy được sự tình phát triển đều nhíu mày, Cự Long bang là cái gì, căn bản là chưa nghe nói qua, bất quá nhìn thấy công phu hồng y bang chủ thật dọa người, chẳng lẽ nói là môn phái trong chốn võ lâm gần đây vừa mới bắt đầu nổi lên? Bọn họ nhìn thoáng qua chưởng quầy cùng tiểu nhị bị dọa đến co rúm lại ở trong góc, yên lặng cúi đầu nhìn điểm tâm trên bàn mình.

    Ách…… Bánh mỳ vậy mà cũng dính hai giọt máu. Trải qua chấn chỉnh tâm lý thật mạnh xong, những người này quyết định thanh toán bạc, sau đó đứng dậy chạy lấy người. Náo nhiệt xem xong rồi cũng không muốn tự gây phiền toái.

    Rất nhanh khách *** liền đóng cửa, mặc cho ai gõ cửa cũng không mở.

    “Dương tổng quản, “ Chưởng quầy không thấy nửa điểm sợ hãi, tiến lên ôm quyền nói, “Thi thể đã toàn bộ xử lý xong rồi.” Nhìn thoáng qua hồng y nam tử vẫn không nói gì, trong lòng lão hơi hơi kinh hãi, người này võ công đúng là cao cường, không biết có phải là vị giáo chủ cao thủ ấy không.

    “Tốt lắm,” Dương Liễm cũng không tính toán nói cho chưởng quầy thân phận của Đông Phương, chỉ nói, “Các ngươi đi thăm dò thân phận thật của mấy đại hán này.”
    Ra vẻ đã có người bắt đầu dán mắt vào Phúc Uy tiêu cục, cái gọi là mang ngọc mặc tội, Phúc Uy tiêu cục có được Tịch Tà kiếm pháp rồi lại không có năng lực trông coi, cùng đứa nhỏ ba tuổi chơi kim thì có khác gì nhau?

    Đông Phương Bất Bại gặp Dương Liễm làm việc có trật tự, cũng không nói thêm gì, chỉ là bưng trà một bên lên nhẹ nhấp một hơi, người Đông Phương Bất Bại yêu, cho dù không có thiên hạ võ công cao cường, kia cũng có ý nghĩ thông minh cùng trung thành, hiện tại nam nhân giống như vậy lại có bao nhiêu?

    Dặn dò sự tình xong, hai người hoàn toàn không có tự giác giết người phải tránh né trong chốc lát, quang minh chính đại đi dạo trên đường lớn, thần sắc vô cùng bình thản. [Gin: Oo]

    Nhìn thấy đám người rộn ràng nhốn nháo, khủng hoảng cuối cùng trong lòng Dương Liễm mới chậm rãi bị đánh tan, tuy rằng không hối hận đã động thủ, nhưng hắn chung quy không phải người từ nhỏ hành tẩu trong chốn giang hồ, động thủ giết người vẫn có hơi không đành lòng cùng hoảng hốt. Hắn liếc mắt nhìn người đi bên cạnh mình, chính là hiểu được hoàn cảnh vị trí của mình, trong lòng cũng hiểu được thế gian này không phải ngươi chết thì là ta mất mạng, huống chi bản thân cũng không muốn trở thành trói buộc của Đông Phương.

    Trong chốn giang hồ nếu ngay cả tử vong cũng không dám đối mặt, như vậy còn không bằng tự sát đi cho xong, miễn cho liên lụy người khác. Dương Liễm rất rõ ràng quy tắc này, lúc xem Tiếu Ngạo hắn đã hiểu được, cho dù là nữ diễn viên Nhậm Doanh Doanh, khi giết người cũng là mắt không chớp. Mà hắn cũng thế, bởi vì nghĩ muốn ở lại bên Đông Phương, bởi vì không muốn trở thành trói buộc hại chết Đông Phương, cho nên hắn càng phải hạ quyết tâm.

    Đông Phương Bất Bại vẫn chú ý thần sắc Dương Liễm, hiện tại thấy sắc mặt hắn vẫn như thường, trong lòng mới chính thức yên tâm, biết tính tình người này ôn hòa tất nhiên là không thích đoạt tính mệnh người khác, hiện giờ có thể suy nghĩ cẩn thận cũng là tốt.

    Đường phố cổ đại chỉ dùng để đá phiến mà trải, Dương Liễm tuy rằng xuống núi vài lần, nhưng phần lớn bởi vì công sự thêm người bên cạnh không giống, cũng không chân chính hảo hảo xem xét một phen kiến trúc cổ đại, hiện giờ thấy đường phố cổ trấn so với xã hội hiện đại vẫn hơn vài phần ý nhị này, không khỏi cong lên khóe miệng.

    “Chuyện gì làm ngươi vui vẻ?” Đông Phương thấy hắn lộ ra tươi cười, chung quanh nhìn nhìn, lại không phát hiện có gì hiếm lạ.

    “Ân, đại khái là cảm thấy được không khí không tồi, “ Dương Liễm nhìn đám người lui tới chung quanh, mượn tay áo rộng thùng thình nắm tay Đông Phương, “Như vậy tốt lắm.” Cùng người yêu chậm rãi đi dạo, đích thật là chuyện lãng mạn làm cho người ta tâm tình khoái trá.

    Đông Phương thật không ngờ hắn cũng dám làm hành động này trên đường cái, trong lòng hơi kinh hãi nói, “Vốn ta còn nghĩ tháng này cho ngươi thêm tiền tiêu vặt hàng tháng, bất quá có vẻ ngày sau cho ngươi hạ sơn thêm vài lần là được.”

    Dương Liễm nghe vậy biến sắc, bất quá rất nhanh lại khôi phục biểu tình ngày thường, “Không có việc gì, dù có giảm tiền tiêu vặt hàng tháng của ta, tiễn vẫn là của Đông Phương mà, không quan hệ.” Nếu là ở hiện đại, lãnh tiền lương rồi chẳng phải cũng nên giao cho lão bà sao? [Gin: chồng tốt:”> hay thê nô nhỡ =]] ]

    “Ngươi nói vậy mà cũng được, “ Đông Phương nhẹ nhàng hừ một tiếng, chính là trong lòng nhiều ít vẫn là có chút hưởng thụ, dù sao thế gian này ai phát giác thái độ của ái nhân với mình là “Của ta chính là của ngươi” tâm tình cũng sẽ thực sung sướng.

    Cách đó không xa, Đồng Bách Hùng Tang Tam Nương còn có Bình Nhất Chỉ có chút không thích ứng nhìn hai thân ảnh một trắng một đỏ trên đường phố, giáo chủ của bọn họ cùng Dương tổng quản đang dạo phố?!

    Tang Tam Nương làm bộ như cái gì cũng không thấy quay đầu, xoay người vào một cửa hàng bán vải dệt, nữ nhân á, mua thêm cho mình vài bộ y phục mới là quan trọng.

    Dương Liễm cũng không biết hắn cùng Đông Phương đã bị người thấy được, nhìn xung quanh, nhìn thấy một cửa hàng bán ngọc khí. Nhìn ngọc thạch, hắn nhịn không được tiến vào ***.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Kỹ thuật chế tác thời cổ so với tưởng tượng còn tốt hơn, ngọc thạch chế tác thực *** xảo, vô luận là trâm gài tóc, vòng tay hay là ngọc bội, hình thức đều được làm rất đẹp, ngược lại so với ngọc khí giả mạo ở hiện đại thoạt nhìn trong sáng hơn nhiều.

    Nơi Dương Liễm sống có một phương pháp dùng ngọc khí dưỡng thân, nếu là đeo ngọc trên người, thời gian lâu, sẽ giúp người đó bảo toàn bình an.

    Chủ quán nhìn thấy có sinh ý tới cửa, tự nhiên là thập phần nhiệt tình, xuất ra thiệt nhiều thượng phẩm cho Dương Liễm chọn, bất quá phần lớn là vòng ngọc cùng trâm gài tóc linh ***, Dương Liễm nhìn kỹ, cũng coi trọng một trâm cài đầu bạch ngọc, mặt trên điêu khắc tường vân đồ rất đơn giản, nhìn nhìn Đông Phương, cảm thấy trâm gài tóc này Đông Phương dùng là thích hợp nhất, chọn trâm gài tóc ra, hắn nhíu mày nói, “Có ngọc bội không?”

    “Có có, khách quan xin chờ, “ Chủ quán gặp Dương Liễm tựa hồ có ý muốn mua, lại vội xuất ra trân quý trong ***, lại xuất ra vài mảnh ngọc thượng đẳng khó gặp ra.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm cẩn thận chọn lựa mấy thứ này, cũng không thúc giục hắn, mà là có kiên nhẫn nhìn những thứ trong ***, trong phòng y mấy thứ này không ít, tuy rằng màu sắc ngọc trong *** này là không tồi, nhưng với y mà nói, cũng không là đáng kể gì, bất quá là thấy Dương Liễm thích, không muốn làm người này mất hứng thôi.

    Cuối cùng Dương Liễm chọnmột khối noãn ngọc, cẩn thận dùng dây đỏ xuyên qua lỗ ngọc, sau đó hai mắt lóe sáng nhìn Đông Phương, “Ta đeo cho ngươi được không?”

    Đông Phương Bất Bại thấy trong ánh mắt Dương Liễm tràn đầy chờ mong, lại nhìn khối ngọc cũng không lớn kia, hóa ra người này chọn nửa ngày là để đưa cho y sao, miệng y cong lên, “Hảo.”

    Cho đến khi Dương Liễm đeo ngọc bội đến trước ngực y, y mới phát hiện trên khối ngọc bội này có một chữ Phúc nho nhỏ, độ cung khóe miệng càng thêm rõ ràng. Ngọc bội vốn trước kia trong mắt y thô thiển giờ phút này lại cảm thấy phi thường *** xảo.

    Thắt dây đỏ lại một cái, giống như có thể buộc phúc khí vào người Đông Phương, “Ở quê ta có một cách nói, ngọc có thể bảo lãnh bình an cho người, mang đến phúc khí.” Cho nên, hắn cũng hy vọng khối ngọc này mang đến phúc khí cho Đông Phương, ít nhất kết cục cuối cùng không phải làm vật hi sinh hoa lệ trong Tiếu Ngạo, mà là cuộc sống hạnh phúc.

    Đông Phương cầm tay hắn, cười cười, “Phúc khí là tự mình tìm được, một khối ngọc làm sao có thể mang đến phúc khí?” Thế nhưng khối ngọc kia lại ấm tâm của y.

    Dương Liễm bình thường rất ít dùng bạc, bất quá trâm gài tóc cùng ngọc đều là vật vô cùng tốt, cho nên bạc hai năm hắn tích góp từng tí giờ phút này đúng là đi hơn phân nửa, bất quá hắn lúc này thật cao hứng, bỏ trâm gài tóc vào trong ngực mình, nghĩ sáng mai khi buộc tóc cho Đông Phương liền thay trâm gài tóc này cho Đông Phương.

    Đông Phương Bất Bại nhìn thấy Dương Liễm lấy bạc ra, ánh mắt càng lúc càng sáng ngời, y biết tiền lương mỗi tháng của Dương Liễm có bao nhiêu, cho nên Dương Liễm dùng bao nhiêu bạc có ý là gì, y cũng hiểu được.

    Điếm chủ nhìn bóng dáng hai người đi xa, thở dài, hai nam nhân xuất sắc như thế, lại là đoạn tụ, thật sự làm cho người ta cảm thấy đáng tiếc a.

    Lão nhìn nhìn ngân phiếu trong tay mình, bất quá tuy là đoạn tụ, tình cảm hai người này thật ra so với nam nữ thoạt nhìn còn thân thiết hơn. Nghĩ đến vẻ mặt ôn nhu của bạch y nam tử khi đeo ngọc cho hồng y nam tử, *** chủ lắc lắc đầu, chuyện người khác lão bất quá là một người làm ăn nhỏ nghĩ nhiều như vậy làm chi, có thể kiếm thêm mấy lượng bạc thì được rồi.

    Hết Mưu kế cùng phúc khí

    Chương 25: Tuyết mùa đông

    Không qua mấy ngày, trên giang hồ liền truyền ra tin tức tiêu sư Phúc Uy tiêu cục bị giết, lại có đồn đãi nói, tiêu sư Phúc Uy tiêu cục hành tẩu bên ngoài, đối môn phái nhỏ vô lễ, cũng có rất nhiều người nói Phúc Uy tiêu cục làm việc bừa bãi cực kỳ, hoàn toàn không đem tiểu môn tiểu phái đặt trong mắt.

    Lời đồn đãi càng truyền càng ác liệt, có người nói Phúc Uy tiêu cục đắc tội với nhiều người lắm, cho nên bị giết. Cũng có người nói,Phúc Uy tiêu cục cùng việc này hoàn toàn không quan hệ, chỉ là bị người khác lợi dụng. Càng có người đồn đãi, này hết thảy đều là âm mưu của ma giáo, mà ngươi của Phúc Uy tiêu cục cũng là người trong ma giáo động thủ giết.

    Đông Phương Bất Bại nhìn báo cáo trong tay, hừ lạnh nói, “Những người này thật dùng hảo mưu kế, đem Thần giáo ta thành kẻ chết thay.” Dưới tay dùng sức một cái, trang giấy toàn bộ hóa thành mảnh nhỏ, rơi xuống đất.

    Đệ tử quỳ trên mặt đất run rẩy, hiển nhiên bị Đông Phương Bất Bại tức giận dọa sợ, ngay cả dũng khí ngẩng đầu cũng không có.

    “Thôi, ngươi đi xuống đi, “ Đông Phương đứng lên, đi đến ánh nến cháy lách tách, sắc mặt trầm xuống, ngụy quân tử ra vẻ đạo mạo này đó, thực xem Thần giáo của y không có ai, yếu đuối dễ bắt nạt sao?

    Cho đến khi ngoài cửa sổ truyền đến tiếng gió vi vu, Đông Phương mới gỡ xuống trâm gài tóc trên đầu mình, tùy ý một mái tóc dài thả tung phía sau.

    Nằm ở lòng bàn tay chính là một trâm gài tóc bạch ngọc bình thường, bất quá là thủ công *** xảo chút, y không khỏi nhớ tới mấy ngày trước biểu tình của người nọ khi trở lại giáo ngày thứ hai đã dùng trâm gài tóc này thay thế ngọc quan y ngày thường dùng. Nghĩ vậy, không khỏi lộ ra một nụ cười, xoay người tới trên giường ngủ, trâm gài tóc này cũng đặt dưới gối mình.

    Sáng sớm Dương Liễm rời giường, mặc y phục xuất môn nhìn thấy là thiên địa một mảnh trắng noãn, nhất thời cười loanmắt, bởi vì nơi kiếp trước sống ít khi tuyết rơi, cho nên tới nơi này rồi, nhìn thấy tuyết rơi luôn dẫn theo chút tâm tình vui thích.

    Nắm thật chặt áo choàng trên người, rụtcổ bước nhanh về phòng Đông Phương, đi tới cửa liền nhìn thấy mấy thị nữ tiểu tư bưng chậu rửa mặt cùng vật dụng, nhìn thấy hắn đến, đều hành lễ, Dương Liễm nhìn mặt đất tuyết thật dày, “Đã nhiều ngày trời lạnh, các ngươi không cần sáng sớm chờ ở bên ngoài, ngày sau tới canh giờ này lại đến hầu hạ là được.”

    Tiểu tư cùng nha hoàn vừa nghe, có thể ít chịu vài phần lạnh, cảm thấy tự nhiên mừng rỡ, cũng biết nếu là Dương tổng quản đã mở miệng, giáo chủ tự nhiên là sẽ không trách cứ bọn họ, vội một phen nói lời cảm tạ.

    Dương Liễm đẩy cửa ra, sợ gió lạnh tiến vào, vội đóng cửa lại dùng sức thổi lên tay mình, xác định bàn tay không lạnh nữa mới vào phòng trong, vén sa trướng, “Đông Phương, nên dậy đi.”

    Đông Phương Bất Bại mở to mắt, nhìn thấy Dương Liễm đứng ở bên giường, chậm rãi ngồi dậy, “Giờ nào?”

    “Ước chừng là giờ Thìn, tối hôm qua ngủ ngon giấc không?” Dương Liễm xoay người chỉnh tóc trên trán Đông Phương, lấy y phục khoác lên người Đông Phương mới để y xuống giường.

    Đông Phương mặc y phục hắn cẩn thận trông coi, “Cũng được, hôm nay tựa hồ so với mấy ngày trước thức dậy trễ chút.” Kỳ thật từ lúc Dương Liễm vào phòng y đã tỉnh, nhưng y lại thích thanh âm người này ôn hòa kêu y rời giường, loại thói quen nhỏ này, không thay đổi hẳn là cũng không có việc gì đi. [Gin: này có tính là Đông Phương mĩ nhơn làm nũng hem?:”>]

    Mặc y phục xong, Đông Phương ngồi trên ghế trải nhuyễn ***, nhìn Dương Liễm thành thạo làm hết thảy cho mình, cảm thấy tràn đầy lo lắng. Dương Liễm tuy rằng thái độ làm người khiêm tốn, nhưng là trong khung cũng có ngạo khí của bản thân, nhưng người này vì y làmviệc của tiểu tư tỳ nữ, hơn nữa không có một câu oán hận, tình nghĩa hắn đối y, ngay cả tình nam tử đối nữ tử thế gian này cũng là không theo kịp.

    Vuốt nhuyễn *** dưới thân, cũng là người này gọi người làm gấp cho. Bản thân nội công hộ thể, ngoại hàn căn bản không thể nhập thể, cơ mà nhìn thấy bộ dáng người nọ thân thiết, y nói thế nào cũng không ra những lời này. Cho dù là quan tâm không có ý nghĩa, kia cũng là thiệt tình. Những người khác làm sao vì hắn tốn nhiều tâm tư như vậy?
    Dọn giường, phát hiện trâm gài tóc đặt dưới gối, Dương Liễm cười cười, cầm trâm gài tóc trong tay, đi đến phía sau Đông Phương, buộc tóc cho y, lại dùng trâm gài tóc cố định, mới ôm thắt lưng Đông Phương khẽ cười nói, “Vô luận cái gì, đặt trên người Đông Phương luôn dễ nhìn nhất.”

    Đông Phương bật cười, người này sợ là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, thế gian này tốt đẹp chính là nữ tử đi, sao tới trong miệng người này rồi, y ngược lại thành thiên hạ vô song. Cầm bàn tay cài trước ngực mình, y cười cười, “Lời này là thật sao?”

    “Ân, không ai có thể so được với ngươi, “ Dương Liễm nghĩ đến nha hoàn tiểu tư còn ở ngoài cửa, trộm hôn trên mặt Đông Phương một cái, mới buông Đông Phương ra, xoay người đi mở cửa.

    Đông Phương Bất Bại nhìn bóng dáng cao ngất của hắn, người này cảm thấy y là thế gian không người có thể so sánh, nào biết chính hắn cũng là một nam nhân tuấn mỹ phiên phiên, trong giáo không biết có bao nhiêu nữ tử ái mộ vu hắn. Nghĩ vậy, ánh mắt Đông Phương trầm xuống, kỳ thật người này không biết, cũng là tốt.

    Bưng nước tiến vào, thử độ ấm của nước, ấm áp vừa vặn, vắt khăn cho Đông Phương rửa mặt, rồi lại lấynước trong, cành liễu cùng muối cho Đông Phương súc miệng.

    Đông Phương Bất Bại nhìn ngoài cửa hờ khép, nhớ tới đêm hôm qua vang lên tiếng tuôn rơi, “Bên ngoài là tuyết rơi?”

    “Ân, “ nghe được Đông Phương nhắc tới tuyết, Dương Liễm lộ ra tươi cười, “Hiện tại bên ngoài còn tuyết bay, một mảnh trắng xoá, rất là đẹp.”

    Thấy hắn dạng này, Đông Phương Bất Bại biết hắn chắc là thích ngắm tuyết, nghĩ nghĩ tính tình hắn ngày thường ôn hòa như ngọc, cũng không kỳ quái, “Tuyết rơi qua đi trời rất lạnh, nhớ mặc nhiều y phục chút, ngươi công phu không tốt, đừng để bị bệnh.”

    “Y phục ngươi cho ta thực ấm áp, “ Dương Liễm nói, “Không lạnh đâu.” Y phục Đông Phương tặng hắn tuy rằng không dày, nhưng là ấm áp khác thường, đại khái là bởi vì vải dệt đi. Dương Liễm dù sao cũng không phải người cổ đại chân chính, rất nhiều thứ cũng không hiểu hết.

    Nghe hắn nói, Đông Phương khóe miệng mang cười, người này thích y phục đó thì tốt rồi, cũng không uổng công y suốt đêm gấp gáp chế tạo ra, y tự nhiên cũng sẽ không nói cho người này, vải dệt đó đều là thiên tàm ti [tơ tằm từ trời, aka tơ tằm thượng đẳng] vô cùng tốt chế thành, chỉ cần người này thích là được.

    “Hiện tại hay dùng cơm sao?” Dương Liễm biết hai ngày nay việc trong giáo nhiều, hắn đối với giang hồ đại sự không hiểu biết, nghĩ muốn hỗ trợ cũng sợ làm trở ngại chứ không giúp được gì. Bất quá, mùa xuân năm sau hắn kỳ thật có thể đến Tây hồ du ngoạn một phen, cho dù là cải biến nội dung câu chuyện, hắn cũng vẫn không muốn có người có thể uy hiếp Đông Phương xuất hiện. Cho dù là đến lúc đó Đông Phương hoài nghi hắn vì cái gì biết Nhậm Ngã Hành ở Tây hồ, kia cũng không quan trọng bằng tánh mạng Đông Phương.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đột nhiên thần sắc hoảng hốt, ánh mắt hơi hơi nhíu lại, nói, “Dùng cơm đi.” Người này vừa rồi nghĩ tới cái gì, lại lộ ra thần sắc như vậy?

    Sau khi ăn xong xuất môn, Đông Phương nhìn thấy quả nhiên là một thế giới bọc bạc, nghiêng đầu nhìn người đi ở bên cạnh, người này đúng là thích loại thuần khiết không vướng bẩn này sao? Thế nhưng thế gian này làm sao có thứ chân chính thuần khiết không vướng bẩn chứ?

    Chân dẫm lên tuyết, phát ra tiếng vang kẽo kẹt kẽo kẹt, đã có tiểu tư bắt đầu quét sân, nhìn thấy Đông Phương Bất Bại, đều quỳ xuống hành lễ, không dám có chút do dự. Bên chân họ là một đống tuyết được quét gom lại, lại hòabụi đất, khó coi dị thường.

    “Này tuyết nhiễm bụi đất, so với bụi đất càng khó xem, “ Đông Phương Bất Bại giương mắt nhìn về phía Dương Liễm, “Ngươi nói sao?”

    Dương Liễm từ nhỏ liền hâm mộ trong sách giáo khoa tiểu học viết cái gì đắp người tuyết ném tuyết này nọ, nhưng cho đến khi hắn mất đi ngây thơ chất phác, cũng không thấy được nơi hắn sống đủ tuyết để đắp một người tuyết. Hiện tại đột nhiên nghe Đông Phương nói một câu như vậy, hắn có chút phản ứng không kịp, ngẩn người sau mới nói, “Tuyết này cho dù không nhiễm bụi đất, kỳ thật cũng rất bẩn rồi.” Trong không khí nhiều bụi như vậy, tuyết này dù có trắng, nó vẫn là bẩn.

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn một cái, ánh mắt lộ ra mỉm cười, “Kia cũng đúng.”

    Không hiểu nhìn Đông Phương đột nhiên tâm tình biến hảo, Dương Liễm có chút nghi hoặc, chẳng lẽ hắn nói gì đó làm cho Đông Phương tâm tình biến tốt sao?

    Tới phòng nghị sự, Dương Liễm rót cho Đông Phương một chén trà nóng, nhìn thấy các đường đường chủ cùng vài vị trưởng lão đều ở đó, tâm tư hơi hơi vừa chuyển, hắn cũng không muốn tham dự nhiều việc này, nói thêm nếu Đông Phương nguyện ý cho hắn biết, sau này tất nhiên sẽ nói cho hắn, nghĩ vậy, hắn đối Đông Phương ôm quyền nói, “Giáo chủ, thuộc hạ còn có chút sự phải làm, cáo lui trước.”

    Đông Phương làm sao không rõ tâm tư của hắn, gật gật đầu, mặc hắn ra cửa, mới nhìn mọi người thần sắc khác nhau nói, “Lần này chuyện Phúc Uy tiêu cục trong giáo chúng ta không vội nhúng tay, nhìn xem những người đó nháo thế nào, bất quá bọn họ nếu muốn hãm hại chúng ta, chúng ta tự nhiên không thể để đám ngụy quân tử này ngư ông thủ lợi.”

    “Giáo chủ ngụ ý là?” Vương trưởng lão nghi hoặc nhìn về phía Đông Phương Bất Bại.

    “Gậy ông đập lưng ông, bọn họ nếu có thể hoài nghi người Phúc Uy tiêu cục là giáo ta động thủ, như vậy tại sao sẽ không thể làm đệ tử phái Tung Sơn chết vào tay phái Hoa Sơn, làm cho phái Hằng Sơn chết vào tay phái Thái Sơn?” [Gin: đập bàn kế hay!!!]

    Ở đây mọi người nhất thời hiểu ra, cùng với chính phái cứng đối cứng, không bằng để bọn họ chó cắn chó một miệng đầy lông, “Giáo chủ anh minh.”

    Đông Phương Bất Bại hừ lạnh, “Thủ đoạn như thế cũng dám đến hãm hại giáo ta, quả nhiên là Ngũ nhạc phái vô dụng.”

    Sự tình nói xong, Đông Phương Bất Bại liền đứng dậy đi tìm Dương Liễm, thời tiết lạnh như thế, y lo lắng người này thực đi chơi tuyết gì đó, nếu là bị bệnh liền đáng tội.

    Dương Liễm thích tuyết, nhưng hắn cũng không thích dưới trời đại tuyết bị một nữ tử tuổi còn trẻ kéo đến đình uống trà, hắn nhìn thấy phấn y nữ tử trước mắt, trên mặt tuy rằng cười, trong lòng cũng có chút mất tự nhiên, Vương Tử là con gái Vương trưởng lão trong giáo, mấy tháng trước Vương trưởng lão mời hắn đến viện của ông uống rượu cũng gặp qua một lần, không nghĩ hôm nay lại gặp trong vườn, còn không nghĩ sẽ nói với hắn đại tuyết vào đình ngồi phẩm trà gì đó. Đại lão gia hắn không có nghiên cứu trà, còn có thể phẩm ra cái gì?

    “Dương tổng quản được giáo chủ yêu thích, lại không muốn cùng ta phẩm trà?” Vương Tử ánh mắt ảm đạm nhìn Dương Liễm, “Hay là nói, ta tướng mạo xấu xí, Dương tổng quản ngay cả tâm tư ngồi cùng ta trong chốc lát cũng không có?”

    Dương Liễm nghe vậy, cũng biết nữ tử tâm tư thẳng thắn, sợ chính mình làm mất mặt nữ hài tử, vội nói, “Vương cô nương hiểu lầm, tại hạ……”

    “Bổn tọa còn nói Dương tổng quản đi đâu, nguyên là cùng Vương cô nương ở đây phẩm trà tán phiếm, quả nhiên là hảo nhàn tình.”

    Dương Liễm vừa nghe thấy thanh âm quen thuộc, vội quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Đông Phương một thân hồng bào đứng giữa tuyết, trên tóc đen đã có một tầng tuyết mỏng, thần sắc nhìn không ra vui giận.

    Hết Tuyết mùa đông

    Chương 26: Dương đồng học, vợ ngươi quản ngươi thật nghiêm

    Tuyết rơi xuống trên mặt đất, phát ra tiếng rất nhỏ, rõ ràng là tiếng vang rất nhỏ như thế, Vương Tử lại cảm thấy bản thân nghe được âm thanh này. Không biết vì cái gì, nàng cảm thấy không khí có chút im lặng đáng sợ. Nhìn Đông Phương Bất Bại đứng giữa tuyết, nàng đứng dậy hành lễ, “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ.”

    Đông Phương lạnh lùng nhìn Vương Tử, nhấc chân đi lên thềm đá của đình, phất y bào chuẩn bị ngồi xuống bên cạnh bàn đá, lại bị Dương Liễm một phen giữ chặt, “Giáo chủ, ghế đá rất lạnh.”

    Đông Phương thản nhiên mở miệng nói, “Ngươi đã cùng Vương Tử có thể ngồi, bổn tọa lại ngồi không được?” Nói xong, liền không hề để ý tới Dương Liễm, tránh tay hắn ngồi xuống.

    Tỳ nữ đứng ở phía sau Vương Tử vừa thấy tình huống này, vội dâng cho Đông Phương một chén trà nóng, xem xét biểu tình ba người, yên lặng thối lui đến một bên.

    Vương Tử có chút kinh hoảng nhìn Đông Phương Bất Bại, nàng rất ít khi cùng Đông Phương Bất Bại nói chuyện gần như vậy, hơn nữa vẻ mặt giáo chủ hiện tại thoạt nhìn cũng không phải cao hứng, nàng thật sự không có can đảm lại nhìn sắc mặt Đông Phương Bất Bại.

    Dương Liễm có chút sững sờ nhìn Đông Phương Bất Bại, lập tức lại duỗi tay phất đi bông tuyết trên vai Đông Phương, thật cẩn thận không cho bông tuyết rơi vào cổ Đông Phương, vừa cẩn thận lau tuyết trên đỉnh tóc Đông Phương, sao còn chú ý tới Vương Tử là biểu tình gì.

    Lần này Đông Phương Bất Bại cũng không đẩy Dương Liễm ra, tùy ý hắn làm việc này, vẻ mặt thoáng dịu đi, “Các ngươi hai người đều ngồi xuống đi.” Nói xong, ánh mắt sắc bén đảo qua Vương Tử, lại hạ mí mắt.

    Vương Tử cảm thấy gió lạnh phía sau thổi tới có chút lạnh hơn, nàng run lên, ngồi xuống ghế đá xong, mới cảm thấy ghế đá lạnh thấu xương, nhịn không được đưa tay cầm chén trà còn tản ra nhiệt khí.

    Dương Liễm biết Đông Phương là hiểu lầm, nhưng là ở đây lại không thể giải thích, đành phải ngồi xuống bên phải Đông Phương, dùng dư quang khóe mắt quan sát thần sắc Đông Phương, kết quả thấy trên mặt đối phương không có chút tình tự, cảm giác bất an càng ngày càng mãnh liệt.

    “Đúng là bích loa xuân, nhị vị hảo hưng trí, “ Đông Phương Bất Bại buông chén trà, ngón trỏ tay phải gõ nhẹ mặt bàn lạnh lẻo, đảo qua Dương Liễm thần sắc bất an, ánh mắt ám trầm.

    “Giáo chủ quá khen, “ Vương Tử thấy Đông Phương Bất Bại tựa hồ cũng không có dấu hiệu tức giận, mới cẩn thận mở miệng nói, “Thuộc hạ mới vừa có được chút lá trà, chưa từng nghĩ lại gặp được Dương tổng quản, liền gọi Dương tổng quản đến cùng, hiện giờ trà này may mắn được giáo chủ uống, tự nhiên là vinh hạnh của ta.”

    Tay gõ mặt bàn dừng một chút, Đông Phương hí mắt nhìn về phía Dương Liễm, “Nga, nguyên lai Dương tổng quản cũng thích ẩm trà.” Bất quá là bích loa xuân, trong phòng người này trà tốt còn thiếu sao, nhưng lại cùng nữ nhân này ở giữa tuyết uống trà, hắn coi đây là mùa xuân tháng ba?!

    Ái nhân ghen, còn quản gì vấn đề mặt mũi, Dương Liễm lập tức lắc đầu, “Thuộc hạ một thân thô nhân, làm sao phẩm trà.” Ánh mắt khi nhìn Đông Phương, đã mang đầy ý lấy lòng.

    Thấy Dương Liễm dạng này, Đông Phương tức giận cũng ít hơn phân nửa, cũng biết người này định là sẽ không cùng nữ tử không đứng đắn này làm ra gì đó, chỉ là nhìn thấy người này cùng nữ nhân khác ở một chỗ, trong lòng y vẫn là không vui.

    Vương Tử nghe được Dương Liễm tự hạ mình, mỉm cười, “Dương tổng quản làm gì khiêm tốn, phong độ của ngươi trong giáo chúng ta ai không biết?” Bằng không, nàng sao lại đi để ý người này?

    Dương Liễm vừa nghe lời này, nhất thời mặt khổ sở, Vương đại tiểu thư, lời này của ngươi không phải khích lệ ta, là hại ta a. Hắn cảm thấy được chính mình ngay cả dũng khí nhìn Đông Phương cũng không có, đại mùa đông này, hắn cảm thấy toàn thân rét run.

    Đông Phương Bất Bại chậm rãi nâng chung trà lên, thổi lá trà phía trên, giống như không nghe thấy Vương Tử nói, nhưng ánh mắt cũng càng ngày càng lạnh.

    Vương Tử đứng dậy tự mình rót trà cho Dương Liễm, ấm trà thanh thông ngọc có vẻ rất đẹp, mùi son thoang thoảng truyền vào chóp mũi Dương Liễm.
    Dương Liễm mất tự nhiên nghiêng thân mình về phía Đông Phương, vẫn là hương vị trên người Đông Phương dễ ngửi.

    Đông Phương Bất Bại chú ý tới động tác theo bản năng của hắn, khóe miệng loan loan, tâm tình tốt hơn không ít, vươn tay cầm chén trà, nhìn Vương Tử một mình biểu diễn.

    “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ, “ Vương Thành đứng ở ngoài đình, cung kính ôm quyền, cơ mà dư quang khóe mắt lại nhìn về phía Dương Liễm, rất có ý tứ xem con rể.

    Đông Phương Bất Bại nhíu nhíu mày, buông chén trà, “Vương trưởng lão.” Y nếu còn không hiểu được ý tứ của Vương Thành, thì là ngu ngốc rồi, “Trời giá rét, không bằng cùng nhau phẩm trà.” Y thật muốn xem, ai dám nhìn trộm ái nhân của Đông Phương Bất Bại y đây.

    “Đa tạ giáo chủ, “ Vương Thành cũng không chối từ, dù sao thừa dịp này để hiểu nam nhân con gái thích cũng tốt, bàn đá tứ phương rốt cuộc đã ngồi đầy.

    Có phụ thân nhà mình ở đây, Vương Tử buông lỏng rất nhiều, đối Dương Liễm nói chuyện là càng thêm ôn nhu.

    Dương Liễm tuy rằng khó hiểu phong tình, cũng không ngốc, cuối cùng là nhìn ra không thích hợp trong đó, nói chuyện lại thật cẩn thận, không muốn làm mất mặt nữ hài tử, lại càng không muốn làm Đông Phương mất hứng, một lát sau, rốt cục dưới phụ nữ [phụ thân và nữ nhi] vây công đánh tơi bời, đành phải cười gượng nói, “Tại hạ nhớ tới còn có chút sự tình chưa làm, đành phải xin lỗi không tiếp được các vị.”

    Đông Phương Bất Bại nhẹ nhàng liếc hắn một cái, “Sự tình đợi lát nữa làm cũng không muộn, khó được hôm nay chúng ta cùng nhau ẩm trà, ngươi cũng ngồi một lát đi.” Nói xong, nhẹ nhấp một hơi trà thơm, giống như tâm tình vô cùng tốt.

    Dương Liễm trong lòng phát run, nhìn biểu tình Đông Phương như vậy, hắn đành phải lại bất đắc dĩ ngồi xuống, uống chén trà tư vị nói không nên lời kia.

    Đông Phương Bất Bại tâm tình không tính là rất tốt, nhưng là cũng không tính là quá kém. Y tuy rằng không thích có nữ nhân khác tới gần Dương Liễm, nhưng thái độ của Dương Liễm lại làm cho y buông lo lắng trong lòng. Nếu là bởi vì việc nhỏ này lại không tin ái nhân của mình, y còn có tư cách nói yêu cái gì?

    Bất quá tin tưởng là một chuyện, so đo lại là một chuyện khác, có ai có thể bình tĩnh đối mặt những người khác có ý đồ với người mình yêu? Y, Đông Phương Bất Bại, không phải thánh nhân, lại không hoàn hảo, duy nhất có thể làm chính là là nắm chặt thứ thuộc về bản thân.

    “Dương tổng quản thật sự là người chăm chỉ, “ Vương Thành vẻ mặt tán thưởng nhìn Dương Liễm, “Khó trách tuổi còn trẻ liền có thể đem việc trong giáo làm tốt như vậy.” Nói xong, lại quay mặt nhìn về phía Đông Phương Bất Bại, “Giáo chủ đúng là có một hảo bang thủ [người giúp đỡ, aka trợ lý] a.”

    “Hắn tự nhiên là hảo bang thủ độc nhất vô nhị của bổn tọa, “ Đông Phương bình thản mở miệng, “Bất quá Vương trưởng lão vẫn là đừng quá khích lệ hắn, bổn tọa lo hắn đắc ý vênh váo.”

    Vương Thành cười ha ha, cảm thấy lại thất kinh, nghe ngữ khí giáo chủ nói chuyện, sợ là quan hệ với Dương Liễm vô cùng tốt, nếu nữ nhi của lão gả cho Dương Liễm, ngày sau địa vị trong giáo tự nhiên là không tầm thường.

    Mông Dương Liễm lại xê dịch về phía Đông Phương, chỉ còn lại có nửa mông trên ghế đá, tựa hồ cũng không ngại cách ngồi khó chịu.

    “Thuộc hạ từ trước đến nay đối phong độ của Dương tổng quản phi thường thưởng thức, Dương tổng quản cùng tiểu nữ đều là người trẻ tuổi, nếu có thể thì nên lui tới nhiều hơn một phen, “ Lời này Vương Thành đã nói được thực trắng trợn, Vương Tử ngồi bên cạnh lão đã muốn đỏ bừng mặt, trộm nhìn Dương Liễm liếc mắt một cái liền cúi đầu, “Cha!”

    Tiểu nữ nhân lúc này tư thái thập phần xinh đẹp, cơ mà Dương Liễm giờ phút này không có tâm tư mà nhìn, mà là không nghĩ qua lại từ trên ghế té xuống, bàn tay chống trên mặt đất lạnh lẻo, hắn thậm chí cảm thấy được ngay cả xương cốt tựa hồ đều đã thấm hàn khí.

    “Dương tổng quản, “ Vương Tử khẩn trương đứng lên, chuẩn bị đi đỡ Dương Liễm, nhưng đã có một người nhanh hơn nàng.

    Dương Liễm cảm thấy bàn tay lạnh lẻo của mình được bàn tay ấm áp bao lấy, ngẩng đầu liền nhìn thấy khẩn trương trong mắt Đông Phương, hắn cầm ngược lại tay Đông Phương, khóe miệng khẽ nhếch, trong lòng lo lắng cuối cùng tan đi hơn phân nửa.

    Tay người này như thế nào lạnh như vậy, y khẽ nhíu mày, kéo Dương Liễm, “Có sao không?”

    “Không có việc gì, “ vì không để người khác hoài nghi, Dương Liễm lưu luyến buông tay Đông Phương Bất Bại ra, vỗ vỗ bụi đất trên người, ngồi trở lại ghế, “Làm cho Vương trưởng lão cùng Vương cô nương chê cười.”

    Vương Thành thấy hắn tuy rằng té ngã một cái, thái độ cũng không đau không than, không có cảm giác quẫn bách, trong lòng lại hơn hai phần thưởng thức, “Dương tổng quản nói gì thế, bất quá là chuyện nhỏ, chúng ta giang hồ nam nhi, tự nhiên là không cần để trong lòng.”

    “Dương đại ca ngày sau cần phải cẩn thận chút, “ Vương Tử lại thay đổi cho Dương Liễm một chén trà nóng, “Ngày sau cần phải cẩn thận chút, nếu là không cẩn thận té ngã, đau rất khó chịu.”

    “Đa tạ Vương cô nương quan tâm, “ Dương Liễm cũng không dám uống chén trà kia, về phần Vương Tử tự động xưng hô từ Dương tổng quản thăng cấp thành Dương đại ca, hắn chỉ coi như chưa nghe. Cái gì Dương đại ca không Dương đại ca, coi hắn là Dương Quá trong Thần Điêu Hiệp Lữ sao? [Gin: =]]]]]]]]]

    Ánh mắt Đông Phương Bất Bại hơi hơi phát lạnh, trên mặt cũng bất động nửa phần thanh sắc, ngón trỏ gõ trên mặt bàn một chút lại một chút, giống như sự tình gì cũng không tiến vào trong lòng y.

    “Đông…… Giáo chủ, trà của ngươi lạnh, “ Dương Liễm phát hiện chén trà của Đông Phương đã không còn nhiệt khí, lo lắng làm y đau dạ dày, liền cầm ấm nước ở một bên, rót nước sôi vào bình trà, mới lại châm vào chén trà Đông Phương, ấm trà nóng bỏng khiến lòng bàn tay hắn có một vết hồng ngân.

    “Nha, Dương đại ca, tay ngươi!” Vương Tử phát hiện hồng ấn trên bàn tay trắng nõn của hắn, có chút lo lắng nói, “Có đau hay không?”

    “Ha ha, không có việc gì không có việc gì, “ Dương Liễm cười gượng hai tiếng, tránh thoát bàn tay Vương Tử vươn tới y.

    Ngay phía sau, Đông Phương Bất Bại đứng lên, “Thôi, canh giờ cũng không sớm, Dương tổng quản theo bổn tọa trở về đi.”

    Vừa nghe lời này, Dương Liễm cảm thấy so với năm đó thầy giáo tuyên bố nghỉ đông cùng nghỉ hè còn mừng hơn, vội đứng lên theo, “Vâng.”

    Vương Tử thấy thế, cũng không dám giữ lại, đành phải nói, “Dương đại ca, nhớ rõ thoa dược lên tay, mùa đông tay bị thương cũng không dễ dàng khỏi.”

    “Đa tạ Vương cô nương quan tâm, Dương mỗ đã hiểu, Vương trưởng lão, Vương cô nương, Dương mỗ cáo từ trước, “ ôm quyền vội vàng đuổi kịp cước bộ của Đông Phương Bất Bại.

    “Giáo chủ đi thong thả, “ Vương Thành đối với bóng dáng Đông Phương Bất Bại ôm quyền, có chút cảm khái nghĩ, Dương Liễm này đến tột cùng là được bao nhiêu giáo chủ sủng ái, vừa rồi té ngã, giáo chủ lại tự tay nâng hắn dậy.

    Vương Tử yên lặng nhìn bóng dáng Dương Liễm, thần sắc đã có chút ảm đạm, nếu Dương Liễm đối nàng có cẩn thận như đối giáo chủ vậy, nàng sợ là nữ tử hạnh phúc nhất trên thế gian đi.

    Hết Dương đồng học, vợ ngươi quản ngươi thật nghiêm

    Chương 27: Biến cố

    Trong phòng thực im lặng, Đông Phương Bất Bại đem một bình thuốc nhỏ ném cho Dương Liễm, “Tự ngươi thoa đi.”

    Dương Liễm cũng không dám nói nhiều, mở cái bình, ngửi được thảo dược hương nhàn nhạt, thoa dược xong bỏ bình dược qua một bên, “Đông Phương……”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn một cái, đứng thẳng trước cửa sổ, bàn tay chắp sau lưng, trên mặt lộ ra biểu tình tựa tiếu phi tiếu, “Ngươi muốn nói gì?

    Có lẽ là thái độ của Đông Phương Bất Bại hiện tại làm cho Dương Liễm càng thêm bất an, hắn vài bước đi đến bên Đông Phương, chậm rãi nói, “Ta sẽ không thích người khác đâu.” Hắn vốn không để ý tới nữ tử kia, nhưng cũng không muốn thương tổn mặt mũi nữ hài tử của người khác, hơn nữa địa vị Vương Thành trong giáo khá cao, nếu là bởi vì loại việc nhỏ này làm trong giáo không được an bình, không phải sẽ gây cho Đông Phương phiền toái sao?

    “Ta khi nào nói ngươi có ý tứ với người khác, “ Đông Phương Bất Bại cười cười, “Ngươi thế này, chẳng lẽ là trong lòng không vững.” Nữ nhân kia thích Dương Liễm y tin tưởng, cả thái độ Dương Liễm đối nữ nhân kia, y cũng thật rõ ràng.

    “Đông Phương……” Trong lòng thở dài nhẹ nhõm một hơi, vươn tay ôm thắt lưng Đông Phương, Dương Liễm ngửi mùi hương thoang thoảng trên người Đông Phương, này so với hương son loạn thất bát tao kia dễ ngửi hơn.

    Bên hông cảm giác ấm áp, Đông Phương hơi hơi hạ mí mắt, tay lại ôm lấy Dương Liễm, khóe miệng hơi hơi giơ lên, nếu thương hắn, sao lại không tin hắn?

    Hai môi không biết khi nào đã dán lại với nhau, trao đổi hơi thở nhau, rõ ràng là thời tiết tuyết bay, gian phòng im lặng này lại ấm áp như xuân.

    “Lục La tỷ, hiện tại có đem cơm trưa đưa đến phòng giáo chủ không?” Một nha hoàn hoàng sam có chút do dự nhìn thấy đồ ăn trong tay, hiện tại đã sớm qua thời gian dùng cơm, nhưng không nghe được mệnh lệnh truyền cơm, hương vị đồ ăn để lâu sẽ không ngon a.

    Lục La nhớ tới cảnh sáng nay khi nàng dặn dò người quét dọn tuyết trong sân, Dương tổng quản tựa hồ là phạm vào sự tình gì, một mực đi sau giáo chủ vô cùng cẩn thận, sắc mặt giáo chủ nhìn không ra vui giận, nhưng cũng không có ý tứ trách cứ, nàng cũng không biết chính xác tâm tình giáo chủ hiện tại như thế nào.

    “Ngươi chờ, ta đi xem một cái, “ Lục La buông khay trong tay, sải bước chân tới tiền viện, đi đến cửa phòng Đông Phương Bất Bại, “Giáo chủ, hiện tại có chuẩn bị dùng cơm?”

    Cửa mở ra từ bên trong, người đi tới là Dương tổng quản, ra vẻ là không bị trách phạt. Hai người nhìn nhau cười, Dương Liễm nhìn sân vốn đã quét sạch hiện tại lại tích một tầng tuyết mỏng, “Bưng lên đi.”

    Lục La vuốt cằm, rời đi phạm vi tầm mắt Dương Liễm, mới có chút hoảng hốt nghĩ, là từ lúc nào, việc này đã không do giáo chủ phân phó, mà là để Dương tổng quản quyết định mà? Là sau khi giáo chủ xuất quan? Hay là sớm hơn?

    Đông Phương Bất Bại ngồi trên ghế, một tay nâng cằm lười biếng nhìn bóng dáng Dương Liễm, đôi môi hơi hơi sưng đỏ lại làm cho y thêm một tia mị sắc.

    Buổi chiều, Đông Phương Bất Bại ngủ trưa, Dương Liễm ở thư phòng mình tính toán sổ sách cửa hàng Giang Nam đưa tới, càng tính mày càng chặt, sổ sách này bên ngoài nhìn không có vấn đề, thực tế lại vẫn có chút sổ sách không khớp, một ít chi tiêu có chút thái quá, hắn khép sổ sách lại, những người này nghĩ đến Đông Phương đem sổ sách giao cho hắn liền can đảm động tay động chân vào?

    “Công tử, Tang trưởng lão đến đây, “ Thương Cầm đứng ở cửa thư phòng thông báo, không bước vào thư phòng một bước.

    “Mau mời, “ Dương Liễm đứng lên, còn chưa đi bước nào, chỉ thấy Tang Tam Nương hấp tấp tiêu sái tiến vào, ngồi cũng không ngồi, trực tiếp mở miệng nói, “Dương huynh đệ, vừa mới truyền đến tin tức, giáo ta mấy ngày trước có ba chưởng quầy các cửa hàng cả nhà bị giết, tình huống có chút không thích hợp.”

    Dương Liễm trong lòng chấn động, đây là trùng hợp hay là gì, người tập kích như thế nào biết ba cửa hàng kia là danh nghĩa Nhật Nguyệt Thần giáo, chẳng lẽ là trong giáo còn có chính phái nằm vùng? Hắn yết hầu hơi hơi căng thẳng, “Trước hậu táng nhà ba người, chuyện còn lại chúng ta lập tức báo cáo giáo chủ.”
    Tang Tam Nương sớm đã dặn dò việc này, nhưng thấy Dương Liễm cũng lo lắng đến phương diện này, chỉ gật gật đầu, Đồng Bách Hùng gần đây đều bận rộn chuyện Đường môn, căn bản không có tâm tình quản việc này, cũng không biết Giang Nam loạn thành bộ dáng gì nữa.

    “Giang Nam địa giới là đường nào phụ trách?” Dương Liễm khẽ nhíu mày, việc này như thế nào không thấy ai bẩm báo cho hắn?

    “Là Bạch Hổ đường, “ Tang Tam Nương thần sắc phức tạp nói, “Thượng Quan Đường chủ gần đây một mực ở trong giáo trung, cũng không đến Giang Nam .”

    Dương Liễm mày mặt nhăn càng chặt, “Thượng Quan Vân?” Hắn vẫn nghĩ Thượng Quan Vân là hữu sử trong giáo, sau mới biết được người nọ là Đường chủ Bạch Hổ đường, có thể là trước kia đọc sách không nhớ rõ, dù sao người này trong Tiếu Ngạo cũng không được nhắc nhiều lắm, duy nhất hắn có thể nhớ kỹ đó là người này cuối cùng quy thuận Nhậm Ngã Hành.

    Là người đều có tính chủ quan, Dương Liễm cũng không ngoại lệ, hắn nhìn sắc trời bên ngoài, Đông Phương hiện tại hẳn là đã tỉnh, vì thế nói, “Tang đại tỷ, ngươi hiện tại đến thư phòng giáo chủ chờ, ta hiện tại lập tức đi bẩm báo giáo chủ.”

    Tang Tam Nương gật gật đầu, một mình tới thư phòng trước, thư phòng sửa sang lại thật sự chỉnh tề, Tang Tam Nương đột nhiên nhớ tới cảnh vài ngày trước đó nhìn thấy, Dương huynh đệ sợ là rất được sủng ái, có thể tự do xuất nhập phòng giáo chủ không nói thôi, nhưng lại dám đi quấy rầy giáo chủ nghỉ ngơi, cũng may người này thì không sao, nếu là gặp người không chịu nổi, trong giáo chỉ sợ không ổn.

    Chỉ chốc lát sau, chỉ thấy giáo chủ y phục chỉnh tề tiêu sái tiến vào, Dương Liễm đi theo phía sau hắn, trên mặt thiếu ngày xưa ôn hòa, thêm phần nghiêm túc.

    “Là chuyện gì xảy ra?” Đông Phương Bất Bại cũng không vô nghĩa, trực tiếp mở miệng hỏi nói.

    Tang Tam Nương đem sự tình nói một lần nữa, nghĩ nghĩ nói, “Giáo chủ, thuộc hạ nghĩ việc này cần Dương tổng quản hỗ trợ.” Dương Liễm tâm tư thẳng thắn, hơn nữa giỏi về kinh thương, so với bọn hắn chỉ biết võ nghệ thì tốt hơn chút.

    Đông Phương thần sắc lạnh lùng, “Dương tổng quản võ công không hảo, hắn đi không thích hợp.”

    Tang Tam Nương ôm quyền nói, “Giáo chủ, thuộc hạ nguyện ý cùng Dương tổng quản đi.” Nàng tuy rằng không tính là đệ nhất đệ nhị cao thủ gì, nhưng cũng là cao thủ, huống chi hiện tại Dương Liễm kiếm pháp cũng không tệ, cho dù gặp chuyện gì, bảo vệ hắn cũng không có vấn đề.

    Dương Liễm cũng biết mình là người thích hợp nhất, không nói hiện tại cửa hàng Giang Nam đều để hắn phụ trách, giờ trong giáo công việc bề bộn, các vị trưởng lão cùng giáo chủ khẳng định là không thể rời đi, hơn nữa việc này chứa nhiều sự việc, cũng coi như nghiêm trọng, nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là hắn có vẻ thích hợp.

    Nghĩ vậy, Dương Liễm tiến lên một bước nói, “Giáo chủ, Tang trưởng lão nói có lý, thủ hạ đi là thích hợp.”

    Đông Phương Bất Bại bình tĩnh nhìn Dương Liễm, y như thế nào không biết Dương Liễm là thích hợp, nhưng là hiện giờ Ngũ nhạc phái nơi nơi tìm bọn họ gây phiền toái, vạn nhất Dương Liễm đi xảy ra chuyện gì thì làm sao bây giờ? Nhìn thấy ánh mắt đối phương kiên định, y trầm mặc không nói.

    Tang Tam Nương vốn sắp sửa nói ra gì đó, nhìn thấy Đông Phương Bất Bại sắc mặt âm trầm, nhất thời cũng trầm mặc xuống.

    “Thỉnh giáo chủ yên tâm, thuộc hạ nhất định sẽ mau chóng xử lý tốt việc này trở về gấp, tính ra, chạy về giáo trong Tết còn sớm mà.” Dương Liễm biết Đông Phương là quan tâm hắn, tiếp tục giải thích nói, “Thuộc hạ cũng muốn vì giáo chủ phân ưu giải nạn.” Thân là nam nhân, ngày sau nếu có người phát hiện tình cảm lưu luyến của hắn cùng Đông Phương, nói thế nào đều không sao cả, nhưng chính hắn cũng không muốn thật như Dương Liên Đình nguyên tác, đi làm một người vô dụng dựa vào Đông Phương.

    Đông Phương Bất Bại trầm mặc không nói.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dương Liễm cũng là nhìn thấy đối phương không nói lời nào.

    Một bên Tang Tam Nương đột nhiên cảm thấy được này trong phòng có chút đè nén, nàng nhìn Dương Liễm, lại trộm xem xét Đông Phương Bất Bại, tiếp tục bảo trì trầm mặc.

    “Ngươi nếu là có ý muốn đi, bổn tọa cũng không ngăn trở ngươi.” Đông Phương Bất Bại từ ghế ngồi dậy, “Ngươi sáng mai hãy thu thập hành lý đi đi.” Nói xong, phất tay áo rời khỏi thư phòng.

    Tang Tam Nương có chút nghi hoặc, giáo chủ hôm nay tình tự tựa hồ có chút không thích hợp.

    Thấy Đông Phương lần này là thật tức giận, Dương Liễm cũng không nói thêm với Tang Tam Nương cái gì, đối nàng ôm quyền một chút liền đi theo ra ngoài.

    Tang Tam Nương nhìn thư phòng trống rỗng, thì thào lẩm bẩm, “Đây là có chuyện gì mà?” Cảm thấy được có chuyện gì không thích hợp, nhưng không đúng chỗ nào nàng cũng không nói được.

    Dương Liễm đuổi tới cửa phòng Đông Phương, chân còn chưa bước vào phòng, chỉ nghe trong phòng truyền đến thanh âm lạnh lùng, “Ngươi ngày mai phải đi Giang Nam , sớm một chút đi thu thập đồ vật này nọ, ta không cần ngươi hầu hạ.” Sau đó là “Thịch” một tiếng vang lên, cửa đóng sầm trước mặt Dương Liễm.

    Dương Liễm nhìn cửa phòng đóng chặt, hơi hơi cúi đầu, dựa vào cửa, “Đông Phương, ta rất nhanh có thể trở về, ngươi không cần lo lắng, ta không có việc gì đâu.” Hắn hiểu được tâm tình của Đông Phương, chính là Giang Nam hắn không đi không được, bởi vì trừ bỏ chuyện cửa hàng, hắn còn phải đi lo liệu chuyện vẫn giấu ở trong lòng, hắn tuyệt đối không cho phép việc uy hiếp Đông Phương xuất hiện, đã không có Nhậm Ngã Hành, như vậy Đông Phương sẽ không chết, hắn không thể ngồi chờ vận mệnh thay đổi, mà là tự mình đi thay đổi vận mệnh.

    Trong phòng một mảnh yên tĩnh.

    Vỗ về phù điêu phượng hoàng trên cửa, Dương Liễm nhìn tuyết càng rơi càng lớn, nhắm mắt lại, trong đầu lại hiện lên nội dung trong Tiếu Ngạo Đông Phương chết đi, thấp giọng nói, “Ta sẽ không để cái kết cục kia trở thành sự thật.”

    Đông Phương Bất Bại tâm tình vốn ủ dột nghe thấy Dương Liễm nói mấy câu đó, tốt hơn không ít, ngồi ở ghế trầm tư không nói.

    Y như thế nào không biết là chính mình quá mức do dự, nếu là Dương Liễm không phải người y yêu, y cho dù là để hắn đi chịu chết chắc là không có nửa phần do dự. Nhưng trước mặt người yêu, y ngược lại lề mề.

    Người ngoài cửa tuy rằng không nói gì, nhưng không rời đi, hai canh giờ qua đi, sắc trời trở tối, y vẫn không nghe tiếng bước chân Dương Liễm rời đi. Trên trời, tuyết tựa hồ càng rơi càng nặng.

    Đông Phương Bất Bại nhíu mày, bên ngoài lạnh như thế, hắn là ngốc tử sao, đứng ở cửa còn ra bộ dáng gì nữa? Mở cửa ra, Dương Liễm quả nhiên còn đứng ở đó, một đôi tay đông lạnh đỏ bừng, nhìn thấy y đi ra, trên mặt lộ ra vài phần ý cười.

    “Vào đi, “ xoay người vào phòng trong, người phía sau tự nhiên là đóng cửa đi theo, y thở dài, “Ngày mai ta bảo Mạc trưởng lão cùng Tang trưởng lão cùng ngươi đi.” Nói xong, đẩy người kia ngã lên giường, phủ chăn lên người hắn, “Ta gọi Lục La bưng cơm chiều lên.”

    Dương Liễm đứng dậy cởi hài trên chân, ôm chăn mềm ấm, hàn ý trên người tựa hồ trong nháy mắt này toàn bộ thối lui.

    Hết Biến cố

    Chương 28: Chia lìa

    Võ hiệp thế giới không có hệ thống sưởi như hiện đại xã hội, cho nên trước đây Dương Liễm tuy rằng có chăn thật dày, nhưng vẫn cảm thấy có chút lạnh. Nhưng hiện tại ngủ trên giường Đông Phương lại có cảm giác ấm áp dào dạt, ngửi mùi hương thoang thoảng trong chăn, mắt Dương Liễm cũng dần dần nhắm lại, cho tới nay vì địa vị của hắn trong giáo, ban đêm ngủ cũng phải để lại một cái tâm nhãn, không dám ngủ say, hiện giờ ở nơi của Đông Phương, cuối cùng cũng có thể không hề cố kỵ ngủ một giấc.

    Vậy nên, Dương Liễm vẫn thực thuần khiết ôm chăn ngủ, không có chút lo lắng suy nghĩ nào. Cho nên khi Đông Phương vừa vào phòng trong thì thấy, Dương Liễm đang yên ổn ngủ thật say.

    Cửa phòng ngoài nhẹ nhàng mở ra, Lục La cho người bưng rượu và thức ăn nối đuôi nhau vào, Đông Phương Bất Bại ra khỏi phòng trong, “Động tác nhẹ chút.”

    Vừa dứt lời, chợt nghe “xoảng” một tiếng vang lên, một chén rượu *** xảo rơi xuống trên mặt đất rơi vỡ nát, tỳ nữ sơ ý sợ tới mức sắc mặt trắng bệch, cũng không dám phát ra âm thanh, đành phải quỳ trên mặt đất dập đầu.

    Đông Phương khẽ nhíu mày, nghe được nội gian không có động tĩnh, mới phất phất tay, ý bảo lui ra, ngồi trên ghế, động mấy đũa lại thấy không có hương vị, liền đểLục La gọi tỳ nữ rửa mặt chải đầu chuẩn bị nghỉ ngơi.

    Mọi thứ xong xuôi hết, Đông Phương mới đi đến bên giường, nhìn thấy Dương Liễm ngủ yên, cởi ngoại bào, nằm xuống ở khoảng trống ngay cạnh Dương Liễm, đắp chăn mới cảm thấy được trên giường dị thường ấm áp. Người bên cạnh ngủ thật an ổn, y loan loan khóe miệng, dựa vào vai Dương Liễm, cũng dần dần ngủ. Thường thì Đông Phương Bất Bại gần giờ Tý [11h đêm – 1h sáng]mới ngủ, hôm nay mới giờ Hợi [9h-11h đêm] đã ngủ say rồi.

    Ngoài cửa cách đó không xa, Lục La sắc mặt cũng một mảnh trắng bệch, nàng sao không nghĩ đến, vừa rồi hầu hạ giáo chủ rửa mặt, lại thấy được một màn như vậy. Trên giường của giáo chủ còn có một người đang ngủ, khó trách giáo chủ bảo bọn hạ nhân nhẹ tay chân. Nhưng mà nàng đi theo giáo chủ nhiều năm rồi, chưa bao giờ thấy giáo chủ để tâm vào ai đó như thế, cũng không nhìn thấy có vị phu nhân nào có thể ngủ trên giường của giáo chủ, chẳng lẽ vị này sẽ trở thành giáo chủ phu nhân? [Gin: là phu quân, cưng à =]]]

    “Lục La tỷ tỷ, trời lạnh như thế, ngươi còn không sớm đi nghỉ ngơi?” Thương Cầm từ phòng Dương Liễm đi ra, nhìn thấy Lục La đứng dưới một thân cây, tưởng nàng ở bên ngoài gác đêm, thân thiết tiến lên nói, “Ngươi cũng phải cẩn thận thân thể của mình mới được chứ.”

    “Thương Cầm, “ Lục La vừa thấy người tới, vội che dấu tình tự của mình, trên mặt mang theo nụ cười, “Không có việc gì, đã trễ thế này, ngươi còn đi ra làm gì mà?”

    “Nô tỳ thấy công tử còn chưa trở về, nên đi chung quanh hỏi thăm một chút, nếu là có việc gì trễ, thì làm chút thức ăn.” Thương Cầm đi theo Dương Liễm hơn hai năm, đối Dương Liễm là trung thành và tận tâm, tất nhiên lo lắng Dương Liễm gặp chuyện không may.

    Lục La nghe vậy, trong đầu đột nhiên ong ong tác hưởng, khó trách, khó trách…… Nàng lập tức hiểu được, lại bị kết luận này làm sợ hãi, gương mặt đã trắng bệch nhìn không ra một tia huyết sắc, đột nhiên nhớ ra mình cũng từng có tâm tư với Dương tổng quản, hiện tại xác thực thanh tỉnh còn cách lôi trì một bước, bằng không…… Nghĩ đến cái kết cục có thể nhận lấy kia, nàng lạnh người rùng mình một cái. Cơ mà nhớ tới Dương Liễm tính tình ôn nhuận như ngọc, lại hơi cảm thấy tiếc nuối, một nam tử như vậy, vậy mà nguyện ý đi làm nam sủng hèn mọn. Nàng tin tưởng Dương tổng quản không phải vì quyền thế mới dựa vào giáo chủ, mà bởi vì tình cảm, chính là vì tình cảm, lại làm cho nàng càng cảm thấy tiếc nuối. Trong giáo bao nhiêu nữ tử gửi gắm tình cảm cho hắn, lại luôn bị hắn lễ độ cự tuyệt, hiện giờ mới hiểu được, trong lòng hắn sớm đã có người, mà người này lại là giáo chủ cũng là nam tử như hắn.

    “Lục La tỷ, ngươi làm sao vậy?” Thương Cầm thấy Lục La bỗng nhiên thay đổi sắc mặt, hoảng sợ, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, “Chẳng lẽ là công tử xảy ra chuyện gì sao?”

    “Không có việc gì, “ Lục La miễn cưỡng cười, “Dương tổng quản tối nay có thể sẽ không trở về phòng, giáo chủ còn có việc làm cho hắn làm.”

    Thương Cầm vừa nghe giáo chủ an bài sự tình cho Dương Liễm, cũng không hỏi tiếp, cùng Lục La nói thâm mấy câu, liền lui xuống, cho nên cũng không thấy được mồ hôi lạnh trên trán Lục La.

    Tuyết đọng đầy đất, Lục La cảm thấy toàn thân mình mỗi một chỗ đều cực kỳ lạnh lẽo.
    Tuyết rơi một đêm, lúc Đông Phương cùng Dương Liễm tỉnh lại, bên ngoài đã tích một tầng tuyết dày, Dương Liễm sửa sang xong y phục cho Đông Phương xong, nhìn tuyết bên ngoài thật dày, đột nhiên cảm thấy chân có chút đau, thời tiết này mà phải ra ngoài thì quả thật là một việc vất vả.

    Thấy Dương Liễm vẻ mặt khó chịu, Đông Phương rất nhanh hiểu được ý tưởng của hắn, “Không bằng vẫn để những người khác đi đi, ta thấy tuyết này hai ngày cũng không dừng, mà ngươi cũng không phải thích náo nhiệt mà.” Thấy Dương Liễm trên mặt lộ ra một nụ cười ôn hòa, Đông Phương trách cứ cũng nói không nên lời, nhíu nhíu mày, cảm thấy mặc dù có chút mất hứng, nhưng vẫn không nói gì giữ lại hắn.

    Dùng qua điểm tâm, Đông Phương cầm một hộ giáp cùng vài loại độc dược đưa cho Dương Liễm, “Hộ giáp này có thể chặn đao kiếm, dược này lúc ngươi dùng cũng phải cẩn thận, gặp địch nhân phải dùng trí, những kẻ không có mắt thì ngươi nhớ kỹ cho ta, sau khi trở về ta sẽ giúp ngươi dạy dỗ những tên đó.” [Gin: … Oo]

    Dương Liễm nhìn cái áo trông như mã giáp, không biết thế nào lại nghĩ đến bảo y kim cương bất nhập của Vi Tiểu Bảo, hắn cũng biết võ công bản thân, cho nên cũng ngoan ngoãn đem cái áo mặc vào, nhưng mà nghe được Đông Phương muốn giúp hắn giáo huấn người khác thì khóe miệng rút lên, lời này nghe thế nào cũng giống ba mẹ nói với con mình, đừng đánh nhau với bạn, nếu có người khi dễ con, trở về nói với ba ba mụ mụ, ba mẹ tìm thầy giáo dạy dỗ nó. [Gin: =]]]

    “Ở bên ngoài bản thân phải để một cái tâm mắt, nhất là nữ nhân càng xinh đẹp, nói không chừng tâm càng ngoan độc, “ Đông Phương Bất Bại lại thả một tụ đồng cơ quan [Gin: tạm hiểu là những cơ quan ám khí đeo trên tay] vào trong bao quần áo của Dương Liễm, “Châm trong cơ quan này là túy độc, kiến huyết phong hầu [Gin: theo ta hiểu thì gặp máu thì sẽ có tác dụng], gặp cao thủ thì không cần đánh nhau chết sống, dùng mấy thứ này chiếm thời cơ chạy thoát thân cũng tốt.”

    Dương Liễm kinh ngạc, chẳng lẽ đây là bạo vũ lê hoa châm trong truyền thuyết? Còn có, hóa ra Đông Phương cũng có quan điểm giống như mẫu thân của Trương Vô Kỵ, nhưng mà nữ nhân có xinh đẹp thì cũng không đẹp như Đông Phương.

    “Mấy trâm gài tóc này đều có tẩm độc, ngươi bình thường cài tóc thì dùng mấy cây trâm này, giắt trong tay cũng tốt, “ Đông Phương Bất Bại lại bỏ một cái hộp nhỏ *** xảo chứa trâm gài tóc vào trong bao quần áo.

    Dương Liễm nhìn bình nhỏ cùng giấy gói độc dược, lại nhìn nhìn trâm gài tóc, này xem như chuẩn bị cho hai tay? Khó nhìn thấy Đông Phương nói nhiều như vậy, nghĩ đến sắp sửa rời đi Đông Phương tới mấy ngày, hắn luyến tiếc nghe Đông Phương một câu lại một câu dặn dò, hận không thể đem từng lời nhớ hết trong đầu.

    “Hai mai mai ban chỉ [loại nhẫn ngọc đeo ở ngón cái] này vốn rỗng, bên trong là nhuyễn cân tán, nếu gặp người khả nghi, ngươi có thể tìm cơ hội hạ dược vào thức ăn, sau đó sớm rời đi người này.” Đông Phương Bất Bại đem tất cả những thứ bề ngoài nhìn *** xảo vô cùng nhưng thực chất là kịch độc vô cùng bỏ hết vào bao quần áo, mới cảm thấy an lòng một ít, “Trên đường nhớ truyền tin với ta, gặp sự tình không thể chống đỡ, lập tức quay lại.”

    Dương Liễm gật đầu, bắt lấy tay Đông Phương nhẹ nhàng nói, “Ta sẽ rất nhanh trở về mà.” Đông Phương từ trước đến nay luôn kiêu ngạo giờ phút này lại vì hắn chuẩn bị những thứ y trước nay không thèm dùng, hắn như thế nào không rõ Đông Phương lo lắng.

    Đông Phương nhìn Dương Liễm, nắm thật chặt bàn tay hai người, không nói được một lời.

    “Giáo chủ, Mạc trưởng lão cùng Tang trưởng lão cầu kiến.”

    Dương Liễm biết hai vị trưởng lão là tới thúc giục hành trình, luyến tiếc ôm thắt lưng Đông Phương, hôn hôn môi y, “Đông Phương, ta sẽ nhớ ngươi.”

    “Ai muốn ngươi nhớ ta, hảo hảo làm xong việc rồi trở lại.” Đông Phương dời ánh mắt, che giấu tiếc nuối trong mắt, nắm tay Dương Liễm cũng không buông ra

    Đi chung trừ bỏ hai vị trường lão ra, còn có hơn mười cao thủ cái tuyển ra trong giáo, mọi người nhìn thấy giáo chủ một đường tiễn bọn họ đưa đến cửa lớn của Thần giáo, đều có chút cảm động, không nghĩ tới giáo chủ quan tâm bọn họ như thế. [Gin: =]]]

    “Này đi một đường hung hiểm, Dương tổng quản không giỏi võ nghệ, nhị vị trưởng lão nhất định phải bảo hộ hắn chu toàn.” Đông Phương Bất Bại nhìn sắc trời, nghiêng đầu nhìn về phía Dương Liễm, “Đến năm mới mà ngươi còn chưa trở lại, tiền lương tháng sang năm toàn bộ bị khấu trừ.”

    Tang Tam Nương nghe lời này, hơi hơi kinh ngạc, vậy mà khấu trừ một năm lương tháng của Dương tổng quản? Dương tổng quản hiện giờ hai mươi bốn tuổi, này không phải làm cho Dương tổng quản ngay cả tiền cưới vợ cũng không có sao?

    Mạc trưởng lão lại thật ra bùi ngùi nghĩ, không hổ là người giáo chủ sủng tín, cho dù là hoàn thành chậm chuyện trong giáo, cũng chỉ là trừ một năm tiền lương, nếu là người khác, thì dám trừ tiền lương cả đời luôn ấy. Mệnh còn không có, còn đòi lấy tiền lương?

    Dương Liễm nghe vậy cười, “Sẽ không đâu, thuộc hạ còn chờ sang năm nhận lương mà.” Bởi vì ở trước mắt bao người, hắn không thể ôm Đông Phương, trong mắt lại mang theo chân ý vô hạn, “Thuộc hạ từng nói với người yêu, tiền lương mỗi tháng là giao cho y bảo quản, cho nên sang năm ta nhất định sẽ đem hết lương giao vào trong tay y.”

    Một trận gió lạnh thổi qua, Đông Phương Bất Bại sửa lại áo choàng lông chồn trên người Dương Liễm, “Bổn tọa chờ ngươi nói chuyện giữ lời.” Nói xong, liền xoay người đi vào trong giáo, cũng không quay đầu lại, bóng dáng kiêu ngạo trước sau như một.

    Dương Liễm vuốt qua nơi Đông Phương giúp hắn để ý trên áo choàng, cười cười, mới quay nghiêng nhìn nhị vị trưởng lão nói, “Nhị vị trưởng lão, thỉnh.” Tâm ý Đông Phương hắn hiểu, mà tâm ý của hắn, nói vậy Đông Phương cũng sẽ hiểu thôi.

    Đi ra một khoảng, Tang Tam Nương mới cảm khái nói, “Dương huynh đệ a, không nghĩ tới ngươi dĩ nhiên là nam nhân tốt như thế.” Ngay cả tiền lương hàng tháng cũng chuẩn bị giao cho vợ quản, khó trách trong giáo thiệt nhiều cô nương đều bị hắn mê muội điên đảo, xem ra các cô nương này vẫn biết thế nào là hảo nam nhân.

    Dương Liễm quay đầu lại nhìn hướng Thần giáo đã ra khỏi tầm nhìn, mới nói, “Tang đại tỷ ngươi nói như vậy, thật sự làm cho tiểu đệ xấu hổ.” Loại chuyện này không phải rất là hiển nhiên sao, nơi hắn trước kia sống có người đàn ông nào không mỗi tháng cống nạp tiền lương, ngẫu nhiên giữ lại chút đỉnh. Đối với hắn mà nói, của hắn không phải cũng là của Đông Phương sao?

    Tang Tam Nương nhìn hắn một cái, cũng không có tiếp tục giễu cợt, trong lòng cảm khái, một người nam nhân tốt như vậy, cũng không biết là nữ tử nào có được tâm của hắn.

    Mạc trưởng lão nhìn áo choàng trên người Dương Liễm, đây là áo choàng dùng da Thiên Sơn ngân hồ chế thành, lão nhớ rõ giáo chủ từng có mấy tấm da Thiên Sơn ngân hồ, chẳng lẽ nói, mấy tấm da kia đều dùng để làm áo choàng này? Dương tổng quản thật là được sủng ái.

    Đoàn người hạ sơn, đến khách *** thuộc về giáo lấy ngựa, lương khô cùng xe ngựa, cũng không nghỉ tạm dưới chân núi, tiếp tục hướng về Giang Nam, dù sao việc này cũng không bỏ được.

    Trên Hắc Mộc nhai, Đông Phương Bất Bại một thân hồng y đứng ở rìa vách núi, gió thổi tung y bào màu đỏ của y, tuyết rơi vương trên vai y, mà tầm mắt y lại ở hướng đi xuống núi, cho dù bông tuyết tung bay chung quanh làm mơ hồ tầm mắt của y.

    Hết Chia lìa

    Chương 29: Hỗn loạn

    Dọc đường đi có hơi gấp gáp, Mạc trưởng lão vốn tưởng rằng Dương Liễm chịu không nổi, chưa từng nghĩ hắn cho đến lúc tới Giang Nam cũng không hừ một tiếng, này thật làm cho ấn tượng của lão nhìn Dương Liễm hoàn toàn đổi mới, thoạt nhìn dáng vẻ tiểu bạch kiểm [Gin: ý nói nhìn có vẻ công tử, nhu nhược], làm việc lại thật rất bản lĩnh.

    Tang Tam Nương trong lòng cũng thực lo lắng cho thân thể của Dương Liễm, không nhắc đến giáo chủ đã dặn dò, chỉ nhắc tới quan hệ giữa bọn họ, nàng cũng không khỏi lo lắng vài phần, tới địa giới Dương Châu, Tang Tam Nương nói, “Trời đã trễ thế này, chúng ta nghỉ một đêm trong thành, ngày mai đã có thể đến nơi.”

    Tất cả mọi người không có ý kiến, gần đây đều ra roi thúc ngựa phóng đi, trên đường còn gặp mấy thưởng phỉ không vừa mắt, có đôi khi thậm chí nghỉ ngơi trong rừng, hiện tại cũng sắp tới nơi rồi, bọn họ cũng muốn uống ngụm trà nóng, tắm một bồn nước ấm.

    Tìm một khách *** thoạt nhìn không tồi, vào cửa đã thấy giữa đại đường không ít khách nhân ngồi, trong đó cũng không thiếu vài người trong võ lâm cầm đao kiếm, đoàn người Dương Liễm rất bề bộn, cũng không để ý nhiều mấy người trong võ lâm.

    “Bọn con rùa nhà họ Lâm này, gần đây dám gây khó dễ cho bọn lão tử, còn có con rùa con của Lâm gia, lần trước đụng phải hắn, võ công không ra gì, tính tình lại lớn như vậy.” Một trung niên nam nhân có râu tức giận đập chén rượu lên bàn, “Lâm gia nghĩ bọn chúng còn là môn phái uy phong vài chục năm trước a!”

    “Viên sư thúc, lão nhân gia ngươi cũng đừng giận nữa, Lâm gia tính ra cái gì, để xem bọn chúng có thể kiêu ngạo được bao lâu, “ Một nam nhân tuổi còn trẻ bên cạnh thấy trung niên nam tử nộ khí đằng đằng, vội khuyên giải an ủi nói, “Chúng ta trước không thèm nghĩ tới mấy chuyện này, chính sự quan trọng hơn.”

    “Hừ, coi như con rùa con đó gặp may mắn, bằng không lão tử tuyệt đối phải cùng Lâm gia tính sổ.” Trung niên nam nhân vừa nghe thanh niên nam nhân nói vậy, đành phải cường áp chế tức giận, lại rót một chén rượu tràn đầy uống vào.

    Dương Liễm đi ngang qua bọn họ vừa vặn nghe đoạn đối thoại kia, trên mặt bất động thanh sắc, trong lòng lại cực kỳ kinh ngạc, hai người nói chuyện rõ ràng là thục địa khẩu âm, trong thế giới võ hiệp của Kim đại sư, môn phái nói như thế chỉ có phái Thanh Thành, mà sau này phái Thanh Thành không phải bởi vì trộm Tịch tà kiếm phổ mới cố ý trở mặt với Phúc Uy tiêu cục, ngay cả đứa con của Dư Thương Hải cũng bị Lâm Bình Chi giết sao, như thế nào hiện tại đã bất mãn với Lâm gia rồi?

    [Gin: Trong tiểu thuyết, những chuyện này đều xảy ra trong thời gian sau, cho nên anh Liễm nghĩ hiện tại Thanh Thành và Phúc Uy đối đầu là quá sớm, không hiểu có chuyện gì xảy ra.

    Còn có danh môn chính phái không phải đang vây công Ngũ Tiên giáo cùng Đường môn sao, những người này đến Giang Nam làm chuyện gì? Nghĩ gần đây trên giang hồ đồn đãi, Dương Liễm nhíu nhíu mày, trong đó khẳng định là có sự tình.

    “Các vị khách quan, thỉnh bên này, “ tiểu nhị nhìn thấy hơn mười người ăn mặc như thương đội cách, trên mặt mang theo ý cười sáng lạn, còn hơn người trong võ lâm động bất động liền đả đả sát sát, bọn họ càng thích tiếp đãi thương nhân.

    Đều tự phân phối phòng xong, Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão đi vào phòng Dương Liễm, thấy Dương Liễm đang cầm một chén trà ngẩn người, hai người hiểu được hắn đang suy nghĩ về mấy người phái Thanh Thành dưới lầu kia, Tang Tam Nương đóng cửa cho kỹ rồi nói, “Dương huynh đệ, ngươi nhìn ra cái gì?”

    Dương Liễm ngẩng đầu, miễn cưỡng cười rồi mới nói, “Nhị vị mời ngồi.” Chờ hai người ngồi xuống xong, hắn mới giận dữ nói, “Ta đối chuyện trong chốn võ lâm cũng không phải thập phần hiểu biết, chỉ sợ những người này là hướng tới giáo ta.”

    “Ý của Dương huynh đệ là…..” Tang Tam Nương nghĩ nghĩ, “Hiệu buôn của giáo ta bị phá hư, là phái Thanh Thành làm?”

    “Không, “ Dương Liễm lắc lắc đầu, “Ta lại cảm thấy là có người muốn lợi dụng phái Thanh Thành dời đi tầm mắt của chúng ta, có lẽ bọn họ cũng chỉ là bị người phía sau màn lợi dụng mà thôi.”

    Mạc trưởng lão nghe Dương Liễm nói lời ấy, cũng đồng ý gật gật đầu, lão là người từng trải, đầu óc mặc dù không thông minh như Dương Liễm, nhưng phần tử sơn trại kinh nghiệm so với Dương Liễm nửa đường xuyên qua này thì hiểu biết rõ nhiều thủ đoạn trong chốn giang hồ.

    Tang Tam Nương nhíu mày, “Chúng ta chắc phải dùng bồ câu đưa tin này báo cho giáo chủ, “ nói xong, liền nhìn về phía Dương Liễm, “Dương huynh đệ, thư này ngươi viết đi.”

    Dương Liễm nghĩ nghĩ tuyết đọng trên Hắc Mộc nhai, đột nhiên có chút hoài nghi bồ câu này có thể bay đến Hắc Mộc nhai hay không, bất quá xem tiểu thuyết võ hiệp, dùng bồ câu đưa tin là đạo cụ kinh điển, hắn cũng tạm thời tin tưởng bồ câu đưa tin chắc cũng so ngang với người phát thư chuyên nghiệp thời hiện đại đi.

    Nghĩ tới mấy tháng tự mình luyện bút lông cuối cùng cũng có thể gặp người khác, Dương Liễm gật gật đầu.
    “Đêm nay phải cẩn thận một chút, “ Mạc trưởng lão trầm giọng nói, “Lão phu thấy người bên dưới long xà hỗn tạp, khó tránh khỏi có rắc rối phát sinh.”

    Dương Liễm xác nhận, Mạc trưởng lão còn nói vài câu phải chú ý này nọ, liền đứng dậy quay về phòng mình, cuối cùng nghĩ, vẫn là phái hai đệ tử canh giữ ngoài cửa của Dương Liễm, nếu thực xảy ra chuyện gì, với giáo chủ lão cũng không giải thích được, dù sao giáo chủ phái lão đi chủ yếu dụng ý là bảo hộ Dương tổng quản.

    Tang Tam Nương đứng dậy ra cửa, chốc lát sau chỉ thấy nàng bắt một chú bồ câu tiến vào, bất quá cũng không phải trắng hết, mà là một con bồ câu màu xám đen, Dương Liễm thở ra, đều bị phim truyền hình lừa a, nghĩ rằng truyền tin chỉ có thể là dùng bồ câu trắng.

    Ngắn gọn dùng mấy câu tả lại tình huống, nghĩ nghĩ, Dương Liễm ở phía sau bỏ thêm một câu “Ta mạnh khỏe, trời giá rét, chú ý thân thể.” Mới cuộn tờ giấy nhét vào ống trúc nhỏ, lại cột vào chân bồ câu, cho ăn một chút lương thực xong, Dương Liễm mới thả bồ câu ra ngoài cửa sổ.

    Tiếng bồ câu đập cánh dần biến mất, Dương Liễm đóng cửa sổ, chờ tiểu nhị đem nước ấm, tắm sạch liền nằm trên giường, không biết sao, lại ngủ không được, thân thể thực mỏi mệt, *** thần lại cực kỳ tốt.

    Không biết bồ câu kia có thể bay đến Hắc Mộc nhai không, bọn họ từ Hắc Mộc nhai đến nơi này, dùng thời gian bốn ngày, nếu lấy tốc độ phi hành của loài chim, Đông Phương chắc là sáng sớm mai sẽ nhận được tin thôi. Vốn nghĩ muốn viết trên thư là “Nhớ ngươi”, nhưng lại sợ thư bị những người khác trong giáo bắt được, đành phải đem tơ vương trong lòng viết thành những từ quan tâm.

    Đông Phương nếu lại không ăn điểm tâm thì làm sao đây? Lại thức đêm thì sao? Buổi sáng rời giường ai giúp y mặc y phục? Nghĩ rằng có thể có người thay thế hắn làm, Dương Liễm phát hiện, cho dù là thay Đông Phương mặc y phục mang hài, hắn cũng cực không thích có người thay thế hắn.

    Chăn lại cảm thấy thế nào cũng không ấm áp, Dương Liễm trở mình vài cái, nghe tiếng tuyết rơi nhẹ bên ngoài, gần một canh giờ sau, cuối cùng mới ngủ, bất quá một bàn tay còn nắm nhuyễn kiếm giấu dưới chăn.

    Cách nơi Đông Phương ở, vẫn là cảm giác an toàn giảm rất nhiều.

    Đông Phương Bất Bại vẫn lâm vào thiển miên [ngủ không sâu], chợt nghe thấy tiếng phạch phạch, mở mắt ra xuống giường, mở cửa sổ, chỉ thấy một con bồ câu đưa tin lông ướt đẫm đậu ở cửa sổ, nhìn thấy trên chân bồ câu cột ống trúc nhỏ, Đông Phương Bất Bại lập tức lấy xuống, mở giấy ra, cái đầu tiên đập vào mắt chính là nét bút không tính là tốt của Dương Liễm.

    Xem xong tất cả nội dung, Đông Phương vuốt ve những từ cuối cùng, cười khẽ, “Bổn tọa nội công cao cường, làm gì phải chú ý việc nhỏ này đó.” Vân vê, cuối cùng vẫn là đem tờ giấy này bỏ vào một hòm nạm vàng khắc hoa bên cạnh, khóa lại, đứng dậy phủ thêm áo khoác, nhìn sắc trời còn sớm ngoài cửa sổ, hiện tại chắc là giờ Dần [3 h -5h sáng].

    Mở cửa gian ngoài, Đông Phương vỗ vỗ tay, “Người tới, truyền mệnh lệnh của bổn tọa, hôm nay giờ Mẹo [5h-7h sáng] các vị trưởng lão cùng đường chủ trong giáo toàn bộ đến đại sảnh nghị sự.”

    “Dạ, “ Trong bóng đêm có người lên tiếng, từ đầu đến cuối cũng không xuất hiện một bóng người.

    Nếu chính phái nhân sĩ đều đã rục rịch, vậy sao y không khuấy cho hồ nước này càng đục?

    Nhìn tuyết đọng thật dày đầy đất, Đông Phương khẽ nhíu mày, không biết Dương Châu có tuyết rơi như thế này hay không nữa?

    Các vị trưởng lão còn đang trong giấc mộng thật không ngờ, bản thân rất nhanh sẽ bị người kéo từ ổ chăn ra, không biết chuyện rất nghiêm trọng gì mà từ giờ Mẹo đã bắt đầu thương lượng, vài ngày gần đây *** thần giáo chủ thật sự là tốt quá.

    Trời còn chưa sáng, Dương Liễm vừa mới mơ thấy mình cầm tay Đông Phương, đột nhiên bên cạnh truyền ra một tiếng kêu thảm thiết sắc nhọn, hắn giật mình, liền mở mắt ra, mới phát hiện đang nằm mơ. Nghe được ngoài cửa nhao nhao ồn ào, vội vàng mặc y phục, mở cửa ra chợt nghe đến “Chết người” “Chuyện ma quái” linh *** gì đó.

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Dương Liễm hoảng đến ngay cả tóc cũng chưa kịp buộc, hỏi hai đệ tử canh giữ ở ngoài cửa, “Liên quan đến mạng người sao?”

    “Hồi công tử, khách *** có mấy người chết trong phòng, vừa rồi đã có người báo quan.” Xuất môn ra ngoài, bọn họ cũng không thể gọi chức vị của Dương Liễm, đành phải xưng công tử.

    Dương Liễm nghĩ nghĩ, trở vào phòng buộc tóc, chỉ thấy Mạc trưởng lão mặc chỉnh tề tiêu sái tiến vào.

    Mạc trưởng lão thấy Dương Liễm đã dậy, hạ giọng nói, “Mấy đệ tử phái Thanh Thành tối hôm qua bị giết.”

    Dương Liễm kinh ngạc, lập tức hỏi, “Nhìn thấy thi thể sao?”

    Mạc trưởng lão gật gật đầu, thở dài nói, “Nhưng miệng vết thương thực bình thường, nhìn không ra là thủ pháp môn phái nào, nhiều nhất chỉ có thể nhìn ra kẻ giết người dùng kiếm thôi.”

    Trong chốn võ lâm, kẻ dùng kiếm ở đâu cũng có thể thấy được, xem ra người nọ là cố ý khiến cho nhiễu loạn, chẳng lẽ nói…… là vì muốn vu oan cho Phúc Uy tiêu cục?

    Mạc trưởng lão thấy Dương Liễm trầm mặc không nói, vì thế lên tiếng, “Dương tổng quản, lão phu cảm thấy chúng ta nên sớm rời đi, để tránh rước lấy phiền toái.”

    Dương Liễm gật đầu, thân phận bọn họ vốn là không nên ở tại nơi này, sớm rời đi thì tốt, về phần những người này tột cùng là bị ai giết, đối với bọn họ mà nói, căn bản không quan trọng.

    Bởi vì bọn họ cải trang là thương đội, gặp được loại chuyện này sợ hãi rời đi là chuyện thực bình thường, cho nên đoàn người xuất môn cũng không có bao nhiêu người chú ý, cho đến khi ra khỏi cửa thành, Dương Liễm mới thở dài, sửa lại mái tóc bị sương mù làm ướt nhẹp, giang hồ càng ngày càng hỗn loạn.

    Nhìn trước mắt, hắn nhíu nhíu mày, vô luận như thế nào, hắn cũng phải có biện pháp loại bỏ Nhậm Ngã Hành.

    “Dương huynh đệ, ngươi nhìn cái gì thế, sương mờ mịt, có thể nào còn nhìn thấy mỹ nhân?” Tang Tam Nương thấy Dương Liễm thần sắc khó coi, tưởng chuyện hồi sáng ảnh hưởng tâm tình của hắn, vì thế muốn chuyển hướng đề tài.

    Dương Liễm cười cười, “Tang đại tỷ là một mỹ nhân ngay bên cạnh ta, tiểu đệ sao còn phải nhìn người khác?”

    “Ngươi tiểu tử này, lời ngon tiếng ngọt với ta làm chi, nói với mấy nữ hài tử trong giáo thì các nàng mới cao hứng chứ.” Tang Tam Nương tức giận chọt chọt trán Dương Liễm, thực sự có vài phần tư thế đại tỷ.

    Dương Liễm cười cười, không dám nhiều lời nữa, đối với đệ nhất nữ trưởng lão trong giáo này, hắn vẫn vừa kính lại vừa sợ.

    Đoàn người cưỡi ngựa đi một đoạn đường, sương mù đã dần dần tản ra.

    “Phía trước xảy ra chuyện gì?” Tang Tam Nương thần sắc khẽ biến, làm cho con ngựa dưới thân ngừng lại.

    Dương Liễm giương mắt nhìn lên, chỉ thấy phía trước có vài người đang nằm, cũng không biết là thi thể hay là té xỉu nữa.

    Hết Hỗn loạn

    Chương 30: Đông phương đến giang nam

    Mạc trưởng lão xuống ngựa, nhìn thấy những người nằm đó sắc mặt xám trắng, nơi cổ có một vết đao ngân thật sâu, ra vẻ là chết được mấy canh giờ, lão xoay người nhìn Dương Liễm còn đang trên ngựa nói, “Dương công tử, những người này đã chết.”

    Dương Liễm gật gật đầu, nắm thật chặt dây cương, “Mấy chuyện này chúng ta tạm thời không cần lo, trước đến hiệu buôn cái đã.” Bọn họ đi làm này, làm giả trang như thương nhân đến mấy cửa hàng đòi nợ, như vậy liền có cớ ở lại tra việc, cũng miễn đi vài người thích suy đoán, ít nhất không thể rõ ràng nói cho những người này bọn họ là người cấp trên.

    Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão đều là người từng trải, tự nhiên không muốn gây sự, lên ngựa, một đường hướng về phía nam.

    Cưỡi trên con ngựa cao to, Dương Liễm quay đầu lại nhìn thoáng qua, đây là giang hồ, một người chết cũng dễ như một con kiến. Nâng thẳng lưng, tuy rằng thân thể này biết cưỡi ngựa, trong trí nhớ hắn cũng lưu lại việc này, nhưng là nội tâm thay đổi, vẫn có chút không được tự nhiên, thêm nữa, hắn cũng hâm mộ những đại hiệp ngồi trên lưng ngựa còn uống rượu thổi tiêu, hồi đó hắn cũng là nhân tài có thể chạy xe đạp buông hai tay a.

    Lúc đền gần nhà của một chưởng quầy, chỉ thấy ngoài cửa lớn treo đèn ***g trắng, trên lưng người gác cổng cũng buộc đai lưng trắng, Tang Tam Nương tiến lên đưa thiếp tử, đoàn người liền vào cửa.

    Dương Liễm biết, muốn tra ra là ai hạ thủ cũng không dễ dàng, tuy rằng biết là âm mưu của chính phái, nhưng hiện tại không có chứng cớ, bọn họ mục đích chủ yếu tới là làm cho chưởng quầy các đại cửa hàng ở Giang Nam an tâm, chuyện khác Đông Phương tự nhiên sẽ có an bài riêng của y.

    Thi thể còn ở đó, Dương Liễm chỉ thô thiển nhìn một lần, vì hiểu được không nhiều lắm, cũng không gàn dở táy máy, tuy rằng hắn cũng từng ảo tưởng mình là ai đó, toàn thân tản ra vương bát khí, cái gì chứ, nhưng xuyên qua không phải phim truyền hình, nếu là thế, toàn bộ người thế giới không phải đều xuyên qua hết sao?

    Mạc trưởng lão nhìn miệng vết thương, thủ pháp của hung thủ rất cao minh, trên thi thể toàn bộ có vài miệng vết thương, hỗn độn không có quy luật, lão thở dài, từ trong tay sai vặt bên cạnh nhận khăn xoa xoa tay, “Hảo hảo an táng đi, người chết vi đại, xuống mồ vi an.”

    Ra phòng, thấy Dương Liễm còn canh giữ ở ngoài cửa, trong lòng cũng an tâm, Dương Liễm cũng là đệ tử quan tâm giáo, vì thế khi đối đãi Dương Liễm, cũng có ý dạy bảo của trưởng bối đối với vãn bối, nói chút chi tiết, lại chỉ ra mấy chỗ khả nghi, thời gian cũng không sớm đoàn người, bọn họ chạy đi cũng mệt mỏi, dùng cơm xong liền sớm ngủ.

    Hơn mười ngày, Dương Liễm vội vàng lo liệu tang sự, xây lại cửa hàng, lại hỏi thăm các loại đồn đãi trên giang hồ, giang hồ hiện tại đã không yên ổn, các loại lời đồn nổi lên bốn phía, mà Nhật Nguyệt Thần giáo vẫn là cái đích cho mọi người chỉ trích. Mặc kệ là biết hay là không biết, đều nói rất rõ ràng, chỉ chưa nói bản thân ở hiện trường tận mắt thấy.

    Nói sao thì nghe vậy, lời đồn đáng sợ, Dương Liễm nghĩ nghĩ, quyết định nghĩ biện pháp đề cao hình tượng Nhật Nguyệt Thần giáo ở trong cảm nhận của dân chúng, dư luận từ xưa đến nay đều có điều họ muốn. Thần Châu dân chúng vốn thập phần dễ dàng thỏa mãn, khi bọn họ gặp nạn thì viện thủ, hoặc là nhìn thấy Hoa cô nương bị đăng đồ tử đùa giỡn, tỏ ra là anh hùng, một chút việc nhỏ kia cũng là sức mạnh không thể đo lường. Càng nghĩ càng cảm thấy được, ban đêm có đôi khi trở về phòng, Dương Liễm liền đem ý nghĩ của mình viết lên sổ tay, đợi lúc trở về giáo giao cho Đông Phương, hai người thương lượng đề cao hình tượng Thần giáo cũng là không tồi.

    Mỗi hai ngày, hắn đều dùng bồ câu đưa thư viết vài câu ngắn cho Đông Phương, nếu không phải không có phương tiện thông tin, Dương Liễm chỉ sợ đã học đám con gái hiện đại nấu cháo điện thoại rồi.

    Đông Phương hồi âm cũng không nhiều, Dương Liễm lại không ngại, hiện tại trong giáo bận rộn như thế, Đông Phương còn có thể hồi âm cho hắn, hắn đã thỏa mãn rồi, nhìn thấy chữ viết của Đông Phương, tâm tình tốt lắm ngủ ngon.

    Đến lúc này, ở Dương Châu cũng ngây người gần một tháng, nói ra cũng kỳ quái, trong lúc đó cũng không có phát sinh án mạng, Dương Liễm trong lòng sinh nghi, chẳng lẽ trong giáo thật có người không trung thực?
    Càng nghĩ càng cảm thấy có khả năng, Dương Liễm lại lập tức đem hoài nghi của mình viết lên giấy, dùng bồ câu đưa tin cho Đông Phương, kêu Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão chuẩn bị thương lượng một chút chuyện này. Trong nguyên tác, hai người đều là thủ hạ của Đông Phương, thêm nữa hai người đã ăn Tam thi não thần đan, vô luận là thần phục hay là không thần phục bọn họ cũng sẽ không phản bội Đông Phương, kêu hai người đến thương lượng cũng không lo lắng loạn thất bát tao gì đó.

    Trong Nhật Nguyệt Thần giáo, Đông Phương Bất Bại mắt lạnh nhìn mọi người quỳ phía dưới, “Các ngươi chỉ biết nói cái gì thiên thu vạn tái, bổn tọa lại thật muốn biết, ai phản bội giáo ta?!”

    Mọi người thấy Đông Phương Bất Bại tức giận, đại khí cũng không dám thở ra, toàn bộ quỳ trên mặt đất, cúi đầu lại cúi đầu, chỉ sợ lập tức bị giáo chủ chú ý.

    Đồng Bách Hùng so với những người khác thêm vài phần can đảm, hắn cọ người đứng lên, “Ông nội nó, nếu ai làm ra chuyện có lỗi với giáo, nếu như bị Đồng gia gia ta phát hiện, gia gia ta nhất định phải chém hắn.” Hắn xưa nay cùng Đông Phương quan hệ cá nhân rất tốt, hiện giờ nghe nói trong giáo có phản đồ, sao có thể không tức giận.

    Hắn có thể gào thét như vậy, người khác cũng không dám, bọn họ muốn làm giống Đồng Bách Hùng, chỉ sợ trong lòng giáo chủ sẽ chột dạ, cho nên bọn họ cũng chỉ có thể cúi đầu, trong lòng lại bắt đầu hoài nghi cảm nhận ai có khả năng.

    Đông Phương Bất Bại mắt lạnh nhìn thấy người quỳ trên mặt đất, những người này bình thường chén lớn uống rượu mồm to ăn thịt, đều là đàn ông, đến lúc này cũng không phải ai cũng không năng lực, còn không bằng đệ tử trẻ hơn trong giáo, có vẻ lưu lại cũng không có ý tứ nhiều lắm.

    Cả đường không khí ngưng trọng, Đông Phương nhìn chướng mắt, cũng quay đầu, nhìn tuyết đọng trắng phau phau, mấy ngày nữa, Dương Liễm chắc cũng sắp về đến đây đi. Nghĩ những người này võ công cao cường, lại nghĩ đến Dương Liễm, trong lòng y ấm áp, bên người mình cũng có một người cho dù võ công không cao cũng nguyện ý vì y làm hết thảy mọi việc, còn hơn đám vô dụng chỉ biết quỳ trên mặt đất biết bao nhiêu.

    Không qua vài ngày, trong giáo liền tra ra một hương chủ Bạch Hổ đường cùng Tung Sơn của Ngũ nhạc phái có quan hệ, Đông Phương Bất Bại từ trong miệng hắn nghiêm hình bức cung ra một vài tin tức, liền xử lý hết chuyện trong giáo, lại bắt đầu kế hoạch đến Giang Nam.

    Hiện giờ chính phái không an phận, nếu biết đám người Dương Liễm đã chạy tới Giang Nam, lại không biết muốn làm chuyện gì, Đông Phương Bất Bại tưởng tượng như vậy, trong lòng lo lắng càng sâu, kêu Đồng Bách Hùng đến.

    Đồng Bách Hùng không biết giáo chủ có chuyện gì, tới thư phòng Đông Phương Bất Bại rồi, thấy sắc mặt y không tốt tí nào, lo lắng hỏi, “Giáo chủ, trong giáo đã xảy ra chuyện gì?”

    Đông Phương Bất Bại xoa xoa trán, “Không có việc gì, chỉ là có chút lo lắng việc Giang Nam , ta chuẩn bị đến Giang Nam một chuyến, chuyện trong giáo để ngươi quản lý.”

    Đồng Bách Hùng đầu óc không xoay chuyển, nghi hoặc hỏi, “Giáo chủ, việc Giang Nam không phải để Dương chủ quản lo liệu sao? Huống chi còn có hai vị trưởng lão đi cùng, giáo chủ không phải là lo lắng cho Dương tổng quản đi?”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn một cái, cũng không giải thích, “Bổn tọa đều có cân nhắc, ngươi chỉ cần quản việc trong giáo là được.” Để người khác bảo hộ, nhưng vẫn là lo lắng, nếu thật sự bị thương hay là… Nghĩ vậy, Đông Phương Bất Bại đứng lên, “Ngươi gọi người lập tức thu thập đồ vật này nọ, ta chờ tối sẽ đi.”

    Đồng Bách Hùng ngẩn người, không biết Đông Phương Bất Bại vì cái gì gấp gáp như vậy, nhưng những năm gần đây, cũng tính cách hiểu biết Đông Phương Bất Bại, đành phải kêu người phía dưới mau chóng chuẩn bị tốt, nếu thật sự xảy ra chuyện gì, đến lúc đó giáo chủ tức giận cũng không phải hắn có thể thừa nhận.

    Không đến một canh giờ, mọi thứ đã thu thập tốt, Đông Phương Bất Bại bất quá là cầm chút ngân lượng, mấy thứ khác cũng không mang, dùng khinh công hạ sơn, lại lấy một hảo mã vội vàng ra trấn khỏi nhỏ.

    Đông Phương Bất Bại võ công cao cường, trên đường nghỉ ngơi cũng ít rất nhiều, chạy đi tất so với đám người Dương Liễm mau hơn, bất quá là ba bốn ngày, đã chạy tới Dương Châu.

    Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão đang chuẩn bị hồi báo, nghe được người gác cổng bên ngoài nói là người quen muốn gặp bọn họ, trong lòng nghi hoặc, đi ra ngoài vừa thấy, bên ngoài đại sảnh là Đông Phương Bất Bại đang ngồi, chấn động, hành lễ rồi mới cảm thấy kỳ quái, giáo chủ sao lại chạy tới Giang Nam?

    Đông Phương Bất Bại trên mặt mang theo một tia ủ rũ, bưng một ly trà cũng không có ý muốn uống, nhìn hai người, nhíu mày, “Dương Liễm đâu?” Theo lý mà nói ở đây chuyện cũng ổn rồi, hơn nữa hiện tại sắc trời cũng đã không còn sớm, Dương Liễm như thế nào không ở đây?

    Tang Tam Nương thấy Đông Phương Bất Bại hỏi Dương Liễm, đành phải giải thích nói, “Dương huynh đệ mấy ngày trước đây nói là muốn đi Hàng Châu lo chút việc tư, qua mấy ngày sẽ trở về, hôm nay đã là ngày thứ tư, chắc cũng sắp trở lại.”

    “Ngươi nói Hàng Châu?” Đông Phương Bất Bại sắc mặt hơi đổi, “Lúc hắn đi là nói như thế nào?”

    Tang Tam Nương thấy sắc mặt Đông Phương Bất Bại không ổn, cũng cảm thấy bắt đầu không yên, “Ngày ấy hắn đi, nói là có cố nhân ở Hàng Châu, nhiều năm không gặp, muốn đi thăm một chút…” Càng nói, trong lòng càng bắt đầu hoài nghi, phụ thân Dương Liễm vốn là người trong giáo, người đó là hương chủ Phong Lôi đường, Phong Lôi đường cũng không ở địa giới Hàng Châu, mà Dương Liễm từ nhỏ đã được phụ thân cưng chiều, ngay cả võ nghệ cũng chưa học, đừng nói bước chân vào giang hồ, lại như thế nào có thể quen biết người Hàng Châu?

    Tang Tam Nương trong đầu vòng vo vài cái, đột nhiên nhớ tới người cất giấu bên trong Tây hồ, sắc mặt đại biến, “Giáo chủ, chẳng lẽ nói…” Nàng cảm thấy hoảng hốt, nếu là Dương Liễm thật như nàng đoán, chỉ có thể nói, người này rất am hiểu ngụy trang, lại che giấu cao thấp toàn bộ trong giáo nữa chứ.

    Đông Phương Bất Bại mặt trầm như nước, “Hắn trước khi đi đem theo thứ gì?”

    Tang Tam Nương cẩn thận nhớ lại rồi nói, “Bất quá là một ít ngân lượng cùng một bộ quần áo, còn có một nhuyễn kiếm.”

    Đông Phương Bất Bại buông chén trà, “Mang bổn tọa đến phòng hắn ở.” Nói xong liền đứng lên, nhưng “xoảng” một tiếng, chén trà rơi trên mặt đất, hóa ra lúc thả chén trà chưa tới bàn, mất đi cân bằng, liền rớt xuống dưới.

    Hết Đông Phương đến Giang Nam

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương