Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 31: Giết nhậm ngã hành

    Phòng Dương Liễm ở quét dọn thật sự sạch sẽ, Đông Phương Bất Bại đi vào trong phòng, nhìn thấy trong phòng mỗi thứ đền sắp xếp ngay ngắn có trật tự, không thấy chút dơ bẩn.

    Y đi đến bên bàn học, nhìn thấy trên bàn còn đặt mấy quyển sách, tùy tay lấy một quyển ở trên, chỉ thấy trang sách gấp lại, hiển nhiên là chủ nhân chưa xem hết, chuẩn bị lần sau tiếp tục xem. Nhìn tên sách, đúng là 《 Việc Nhật Nguyệt Thần giáo giáo chủ không muốn người khác biết》.

    “Trong phòng có người động qua không?” Đông Phương Bất Bại buông sách, ngữ khí dịu đi một ít.

    “Bởi vì Dương tổng quản không ở đây, bọn ta cũng không để người ta quét tước phòng ở.” Thêm vào, Tang Tam Nương cũng không dám giấu diếm tâm tư của Dương Liễm, thành thành thật thật đáp, “Đúng rồi, Dương tổng quản còn nói, đừng để ai động thứ gì trong phòng hắn, đều còn muốn dùng.”

    Đông Phương Bất Bại lậtmấy quyển sách trên bàn, tất cả đều là truyện trên giang hồ, căn bản là không có bao nhiêu sự thật, xếp lại đống sách, Đông Phương Bất Bại lại đi đến bên giường Dương Liễm, bởi vì Tang Tam Nương là nữ nhân, cũng không theo sau, chỉ liếc mắt một quyển sách mặt trên, khóe miệng rút lên, Dương Liễm tiểu tử kia ngày thường đều xem thứ này.

    Trên giường cũng dọn dẹp thật quy củ, trên giường có gì liếc mắt một cái liền có thể thấy rõ, gối đầu lại nâng lên một chút, Đông Phương Bất Bại dời gối đầu, thấy một quyển sách nhỏ nằm dưới gối đầu, đưa tay ra lấy, mở ra liền ngây ngẩn cả người.

    Trong đó cẩn thận viết ra rất nhiều chuyện Thần giáo nên chú ý, lại phân tích Ngũ nhạc đại phái sở trường cùng khuyết điểm, mọi điều đều viết lại, phần lớn đều có thể dùng, duy nhất không ổn đó là chữ không coi là đẹp, khóe miệng khẽ nhếch, khép lại sổ tay, nhìn thấy mặt trên viết sáu chữ《Kế hoạch tương lai Thần giáo》, y thả sổ tay lại chỗ cũ, xoay người đối Tang Tam Nương nói, “Chúng ta lập tức khởi hành đi Hàng Châu.” Cho dù Dương Liễm thật phát hiện Nhậm Ngã Hành, bản thân y cũng muốn biết rõ ràng hắn vì cái gì phải làm như vậy, nếu bởi vì suy đoán không có căn cứ mà oan uổng hắn, kia cũng quá xem nhẹ tình cảm bọn họ giành cho nhau.

    “Giáo chủ, hiện tại đã trễ thế này, ngài vẫn là nghỉ ngơi một đêm lại đi đi, “ Tang Tam Nương lo lắng nhìn trên mặt Đông Phương Bất Bại lộ ra ủ rũ, võ công cao tới đâu, kia cũng chịu không được sức ép như vậy, nàng khuyên nhủ, “Bất quá là một đêm ngắn, sáng sớm mai chúng ta khởi hành được.”

    Đông Phương Bất Bại lắc lắc đầu, nghĩ Dương Liễm dọc theo đường đi có thể gặp phiền toái, “Không cần, việc cấp bách trước hết là phải tìm được hắn.” Vô luận Dương Liễm dụng ý ra sao, y phải tìm được người rồi mới quyết định, thêm vào, y càng lo lắng chính là an toàn của Dương Liễm chứ không phải chuyện gì khác.

    Tang Tam Nương biết Đông Phương Bất Bại đa nghi, để y an tâm ngủ cũng không thể, đành phải đáp, “Thuộc hạ tuân mệnh.”

    Ra khỏi đại môn, trời đã tối đen, phía chân trời bay xuống bông tuyết *** tế, Đông Phương Bất Bại xoay người lên ngựa, giương mã tiên lên, hận không thể lập tức đuổi tới bên Dương Liễm.

    Trên đường chỉ có Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão đi theo, ba người đều là giang hồ cao thủ, hành tẩu đêm cũng không lo lắng, chỉ là Tang Tam Nương có chút lo lắng nghĩ, nhiều ngày như vậy rồi, Dương Liễm sớm đã tới Hàng Châu, nếu hắn thật sự muốn làm gì đó, giờ phút này chỉ sợ cũng đã xuống tay.

    Mai trang của Giang Nam tứ hữu, Dương Liễm cùng Giang Nam tứ hữu ở chung cũng vô cùng tốt.

    Bởi vì bốn người đã gặp qua Dương Liễm, thêm từ trong giáo nghe Dương Liễm được giáo chủ sủng ái, cho nên bốn người đối hắn là thập phần khách khí có lễ, hai ngày này cùng phẩm rượu ngắm hoa đánh đàn không khí cũng coi như tốt đẹp, bốn người mặc dù không biết ý đồ hắn đến đây là gì, nhưng cẩn thận ứng đối cũng không sai, trong quý phủ cũng không gò bó hắn, tùy ý hắn đi chung quanh.

    Lăn lộn hai ngày, Dương Liễm cuối cùng tìm được lối vào nơi nhốt Nhậm Ngã Hành, vì thế hắn mặc một thân bạch y, quang minh chính đại ra khỏi cửa phòng, dọc theo đường đi cũng gặp được hai gia đinh thiện võ nghệ, bất quá hai người trừ bỏ đối hắn cung kính hành lễ, căn bản là không có nửa phần nghi hoặc.

    Cho nên nói ở thế giới võ hiệp, khi ngươi quang minh chính đại, không ai hoài nghi động cơ của ngươi. Ngươi nếu mặc y phục dạ hành, vô luận ngươi khinh công thắng cả Sở Lưu Hương cũng vậy thôi, hay là so sánh với Lăng Ba Vi Bộ của Đoàn Dự cũng như không, không bị phát hiện chứng tỏ ngươi không phải diễn viên. Là diễn viên đều phải bị phát hiện, hơn nữa các cao thủ hạ còn có thể có bản lĩnh đào tẩu, diễn viên áp dụng bộ sách võ thuật võ công cao hoặc thấp, nhưng lúc sau lập tức phát hiện kinh hỉ lớn, không phải kinh [sợ] thì là hỉ [vui mừng].
    Dương Liễm thực hiểu được bản thân không có thánh quang như diễn viên, chỉ có thể dùng sự cẩn thận của bản thân cùng địa vị trong giáo, quang minh chính đại tới lối vào.

    Nhìn tối om như thế, Dương Liễm không thể không than, tù thất này xây ở Tây hồ rất cần kỹ thuật, kiến trúc sư hiện đại cần hảo hảo học tập bọn họ.

    Vừa mới tiến vào, chỉ thấy hai người ngăn cản hắn, vừa thấy là Dương Liễm, hai tay ôm quyền nói, “Dương tổng quản.” Sau đó hoài nghi nhìn hắn, “Dương tổng quản, không biết ngươi ở đây làm chi?”

    Dương Liễm chỉnh sắc mặt, biểu tình nghiêm túc nói, “Ngày mai ta sẽ hồi giáo, cho nên tối nay làm chuyện giáo chủ phân phó, nhị vị đều là người giáo chủ tín nhiệm, tự nhiên biết người ở bên trong là thân phận gì, hiện giờ trong giáo không yên ổn, có vài người vẫn là xử trí đi thì tốt hơn.”

    Hai người trao đổi một ánh mắt, hiển nhiên là hoài nghi lời Dương Liễm nói, bọn họ luôn luôn nghe lệnh tứ hữu, hơn nữa vẫn không nghe tứ hữu đề cập đến chuyện này, người kia nhốt tại Tây hồ đã nhiều năm, như thế nào giáo chủ hiện tại lại muốn xử trí?

    “Ta là đại diện cho giáo chủ, “ Dương Liễm không kiên nhẫn đem Hắc Mộc lệnh bài đại biểu cho giáo chủ ném vào ngực một người, “Việc này vạn phần quan trọng, nhị vị vẫn là đừng để ta khó xử.”

    Hai người nhìn thấy lệnh bài này, biến sắc, bọn họ không tin Dương Liễm, nhưng lệnh bài này bọn họ quả thật không thể không tin, lệnh bài này bọn họ biết đại diện cho cái gì, đại diện cho quyền lợi người này có thể thay giáo chủ hành sử hết thảy.

    Hai người vội đem lệnh bài trả lại cho Dương Liễm, cung kính ôm quyền, “Dương tổng quản, huynh đệ bọn ta chậm trễ, thỉnh thông cảm.”

    Dương Liễm đạm cười, “Nhị vị cũng là cẩn thận, có gì sai đâu, là Dương mỗ chưa nói rõ ràng thôi.” Nói xong, hồi một quyền, “Chính sự quan trọng hơn, nhị vị cho ta đi vào trước.” Hắn thật không phải sợ Giang Nam tứ hữu phát hiện đối hắn không ổn, dù sao lệnh bài đại biểu cho Đông Phương làm cho bốn người cũng không làm gì được hắn, nhưng nếu sự tình không thành công, bản thân sau đó lại không giải thích ổn với Đông Phương. Nhậm Ngã Hành chết, sự tình có thể thông suốt.

    Bước xuống thềm đá ẩm ướt, lối đi nhỏ tuy rằng đốt đuốc, nhưng là hô hấp lại cảm thấy khó chịu, càng đi xuống không khí càng loãng, hơn nữa đuốc đốt cũng chiếm không khí, thật không biết Nhậm Ngã Hành nhiều năm như thế vì cái gì lại không chết, lão nếu đã chết thì đã không phí nhiều sức như vậy.

    Dọc theo đường đi cũng không chạm đến cơ quan gì, có lẽ là hai người ngoài cửa vì hắn đi vào mà đóng hết cơ quan, bản thân nếu là trộm đi vào, có thể đã bị các loại cơ quan xỏ thành tổ ong.

    Bảy rẻ tám ngoặc, lại đẩy ra vài cánh cửa, khi Dương Liễm hô hấp dần dần tăng thêm, cuối cùng thấy được một cửa sắt rỉ sét loang lổ, hắn đưa tay nhìn nhìn xích sắt trên cửa, rút kiếm ra, một kiếm đi xuống, xích sắt lập tức đứt ra, Dương Liễm chậc lưỡi, không nghĩ tới kiếm Đông Phương đưa cho mình đúng là bảo vật, đây mới là chém sắt như chém bùn chân chính. [Gin: bảo kiếm trấn giáo đó anh, bộ anh tưởng là kiếm đồ chơi chắc =3=]

    Trước mắt là một nhà đá rộng khoảng một trượng, một người tóc xám trắng, chòm râu đều che khuất mặt ngồi ở dựa vào tường, trên người còn có thiết liên [xích] thô to, nhưng cùng nguyên tác miêu tả không sai biệt lắm, khác biệt duy nhất là, thiết liên trên người Nhậm Ngã Hành không có dài, khiến không gian lão hoạt động cũng không lớn.

    Dương Liễm cũng không tiến vào, mà đứng ở cửa tù thất, lẳng lặng nhìn người quần áo tả tơi không có chút động tĩnh này.

    Ước chừng qua một khắc [15’], Nhậm Ngã Hành động, lão liếc mắt nhìn thấy Dương Liễm đứng ở cửa, “Ta tuy rằng buồn muốn chết, nhưng lại đối với tiểu bạch kiểm như ngươi không có hứng thú.” Nói xong nhìn kiếm phiếm hàn quang trong tay hắn, “Bất quá một kiếm liền có thể giải quyết hết chuyện, ta lười động thủ với ngươi, bốn người kia thế nào lại để người như ngươi đến luận võ với ta?”

    Dương Liễm không giận còn cười, “Chỗ nhỏ như vậy, ta đương nhiên không phải đến so võ với ngươi.”

    “Vậy ngươi tới làm gì?” Nhậm Ngã Hành khinh thường nhìn Dương Liễm liếc mắt một cái, không thèm đem hắn vào mắt.

    Dương Liễm cười nhẹ, “Hơn mười năm trước, giang hồ nghe đồn Nhậm Ngã Hành giáo chủ là võ lâm đệ nhất cao thủ, hôm nay ta nếu giết ngươi, không biết có thể xếp thứ mấy mà?”

    “Ha ha, một tiểu bạch kiểm không có bao nhiêu nội lực lại muốn động lão phu?” Nhậm Ngã Hành thấy hắn nhận ra thân phận lão, khinh thường cười nói, “Như thế nào, là Đông Phương Bất Bại phái ngươi tới, chẳng lẽ nói dưới tay Đông Phương Bất Bại không còn ai, lại phái thứ như ngươi đến?”

    Dương Liễm nhìn kỹ chung quanh tù thất, phát hiện tứ phía tù thất còn có một tầng sắt thép, Nhậm Ngã Hành là không thể tránh được thiết liên, “Cỡ bại tướng như ngươi, làm sao đáng cho giáo chủ nhớ, tại hạ bất quá là tự chủ trương, muốn nhìn một chút kẻ từng là đệ nhất cao thủ là thế nào, hiện giờ vừa thấy, cũng có thế thôi, từ trước đến nay Cái Bang bang chủ nhìn so với ngươi còn sạch sẽ hơn.”

    Lời này mới vừa ra khỏi miệng, nghe thiết liên vang một tiếng, Dương Liễm còn chưa phản ứng lại đây, chỉ cảm thấy đầu óc mình choáng váng, hắn đã bị Nhậm Ngã Hành bắt được đỉnh đầu. Sau đó đại não đau như xé rách.

    Ngay lúc Dương Liễm sắp chống đỡ không được, chỉ nghe “loảng xoảng đương” một tiếng, Dương Liễm ngã trên mặt đất, này thật không phải vì Nhậm Ngã Hành thiện tâm buông tha hắn, mà là bụng Nhậm Ngã Hành bị một kiếm xuyên qua, trên ngực, cũng cắm mấy chục ngân châm.

    Hiện tại, Hấp *** đại pháp của Nhậm Ngã Hành cũng chưa đại thành, thêm nữa trong lòng lão vẫn khinh thường Dương Liễm, cũng không nghĩ đến Dương Liễm còn có thủ đoạn bỉ ổi như thế. Võ lâm cao thủ từ trước đến nay là khinh thường dùng mấy thủ đoạn không ai nhận ra này, cho dù là năm đó Đông Phương Bất Bại đoạt vị, cũng là dựa vào bản lãnh thật sự. Nhậm Ngã Hành thật không ngờ, hôm nay đúng là gặp được một người như thế.

    Dương Liễm nói những lời,kia, vốn là vì kích thích Nhậm Ngã Hành động thủ, kế hoạch này cơ hồ là đánh bạc, hoặc là Nhậm Ngã Hành tử, hoặc là Dương Liễm vong, canh bạc này, Dương Liễm xem như thắng.

    Dương Liễm chỉ cảm thấy đầu đau nứt ra, cực lực đứng lên, thối lui đến ngoài cửa, lại đóng cửa sắt mới toàn thân vô lực uể oải dựa vào rào chắn, hắn thập phần cảm tạ bản thân hiện tại như Vi Tiểu Bảo, tuy rằng loại thủ đoạn này bị thiên hạ võ lâm khinh thường, nhưng đối với hắn mà nói, trừ bỏ thủ đoạn này, hắn căn bản không thể tới gần Nhậm Ngã Hành. Này còn phải cảm tạ CCTV đã cung cấp biện pháp thật là tốt, lúc trước Hằng Sơn phái giết chết Nhạc Bất Quần cũng không phải là dựa vào Hấp *** đại pháp, kết quả thanh kiếm bị hút qua lại giết bản thân? [Gin: cái này ta cũng không hiểu =.=“]

    Hấp *** đại pháp,có thể hút không chỉ có là công lực của người khác, còn có thể là bảo kiếm giết người.

    Nhậm Ngã Hành mở to hai mắt nhìn thấy người trẻ tuổi một thân bạch y, khàn khàn cười nói, “Ha ha, ta Nhậm Ngã Hành tung hoành giang hồ nhiều năm, cuối cùng lại không phải chết vào tay cao thủ, mà là thua dưới tay kẻ như ngươi, ha ha ha ha.”

    Tiếng cười nói này, không bằng nói là không cam tâm, một thế hệ cao thủ, lão thà rằng chết vào tay đối thủ, cũng không muốn chết đi như vậy, này đối với cao thủ mà nói, là một thiên đại vũ nhục.

    Nghĩ đến cả đời, say mê võ học, đúng là chết vào trong tay một người tam lưu võ nghệ [võ nghệ hạng 3 => tệ], Nhậm Ngã Hành mặc dù không cam lòng, nhưng thân thể lại càng ngày càng suy yếu, lão chết trừng mắt nhìn Dương Liễm, tiếng cười càng nhỏ, cho đến cuối cùng, không còn một tiếng vang.

    Dương Liễm lại ngồi một hồi, thấy Nhậm Ngã Hành tựa hồ thật sự đã chết, mới mở cửa, đi đến trước mặt Nhậm Ngã Hành, nhìn lão trừng mắt hổ, nhổ kiếm cắm trong bụng lão ra, tra thanh kiếm vào vỏ, chống thân mình từng bước một đi ra khỏi tù thất.

    Hết Giết Nhậm Ngã Hành

    Chương 32: Thời gian

    Đi ra tù thất, Dương Liễm nhìn Giang Nam tứ hữu canh giữ ngoài cửa, vô cùng bình tĩnh, dùng kiếm chống thân thể, cười nhạt, “Sao thế, bốn vị giờ này còn chưa ngủ sao?”

    Đan Thanh Sinh mặt không chút thay đổi hướng Dương Liễm ôm quyền nói, “Dương tổng quản không phải cũng còn chưa ngủ.” Bốn người họ đều biết trong tù thất giam ai, tự nhiên cũng biết giáo chủ hẳn sẽ không giết người này, nhưng không ngờ Dương Liễm được giáo chủ tín nhiệm lại làm ra chuyện như thế, chuyện này đến tột cùng là ý tứ của hắn, hay là giáo chủ cải biến tâm ý?

    Hoàng Trung Công liếc nhìn Dương Liễm, bước nhanh vào tù thất, chỉ chốc lát liền đi ra , sắc mặt trắng bệch, “Người nọ, người nọ đã chết.”

    Tam hữu còn lại nghe vậy, đều biến sắc, giáo chủ nói muốn họ trông coi nhân vật trọng yếu này, lại không nói muốn ông ta chết.

    Hắc Bạch Tử trong Tứ hữu giận dữ nói, “Dương tổng quản, Ngươi làm vậy là ý gì?!” Trong mắt của hắn đã có sát ý, “Giáo chủ không hạ lệnh muốn giết người trong tù thất, ngươi làm vậy, là có rắp tâm gì?”

    Dương Liễm mặt không biến sắc, như thể mình không hề làm sai chuyện gì, “Sao nào, ngươi thế nhưng hoài nghi ta tự chủ trương, giáo chủ tín nhiệm ta hay là các ngươi? Hơn nữa, ta nếu không nhận được mệnh lệnh, ta cần gì phải làm chuyện không chút ưu đãi với mình như vậy?”

    Bốn người nghe vậy, suy nghĩ kỹ lại, chuyện giáo chủ tín nhiệm Dương Liễm là toàn bộ người trong giáo đều biết, hơn nữa rất nhiều chuyện giáo chủ đều nghiêng về người này, huống chi, Dương Liễm đích xác không có lý do gì giết người trong tù thất, chẳng lẽ nói đây mới thật là ý của giáo chủ?

    “Các ngươi cứ một mực hoài nghi mãi vậy, ta ngày mai phải chạy về Dương Châu, trong giáo còn có chuyện chờ ta xử lý, các ngươi nếu không tin, cử một người theo ta về hỏi giáo chủ, đã được chưa?”

    Đan Thanh Sinh thấy Dương Liễm thần sắc không giống giả bộ, chỉ nghĩ một lát, nhân tiện nói, “Thuộc hạ nguyện cùng Dương tổng quản đi về giáo.”

    Dương Liễm nhớ võ công của Đan Thanh Sinh này không tồi, hơn nữa am hiểu dùng kiếm, thấy như vậy cũng coi như tìm được một bảo tiêu miễn phí, gật đầu trở về phòng ngủ, mọi chuyện đã chấm dứt, cuối cùng có thể thở dài mà hảo hảo ngủ một giấc rồi.

    Sáng sớm rời giường, Dương Liễm chỉ thấy đau đầu muốn nứt ra, nhưng nghĩ đến Tang Tam Nương cùng Mạc trưởng lão đang chờ ở Hàng Châu, Đông Phương ở trong giáo sợ cũng sẽ lo lắng cho mình, hắn chống thân ngồi dậy, sửa sang y phục rồi xuất môn chỉ thấy Đan Thanh Sinh canh giữ trước của phòng mình.

    Hắn hiểu Đan Thanh Sinh lo lắng, dù sao nếu hắn chạy thoát, mọi chuyện chỉ sợ sẽ rất phiền toái.

    Đan Thanh Sinh nhìn sắc mặt Dương Liễm tái nhợt, chỉ cho là hắn ngủ không ngon, hai người ôm quyền khách sáo vài câu, dùng điểm tâm xong liền khởi hành, dọc theo đường đi Đan Thanh Sinh tuy rằng đối Dương Liễm cực kỳ phòng bị, nhưng lại rất hữu lễ, hành trình cũng rất phối hợp với thể lực của Dương Liễm, hai người ngẫu nhiên nói vài chuyện về mỹ tửu các nơi cùng những họa gia nổi tiếng, không khí cũng không tính kém.

    Dương Liễm biết mình có thể đã bị chấn động não nhẹ, tuy không xảy ra chuyện gì, chỉ phải chịu đau đầu vài ngày, lại thêm vội vàng lên đường, khó chịu lại càng khó chịu. Sau lại, chỉ có thể không ngừng nói chuyện với Đan Thanh Sinh mới có thể miễn cưỡng bỏ qua cảm giác đau đớn, buổi tối nhớ đến Đông Phương cũng có thể trôi qua bình yên.

    Dọc theo đường đi, thái độ Dương Liễm đều cực kỳ phối hợp, Đan Thanh Sinh đối thái độ của hắn càng thêm có hảo cảm, khi đi vào một sơn đạo, Đan Thanh Sinh nhảy xuống ngựa, xoay người đối Dương Liễm nói, “Dương tổng quản, sơn đạo này cực kỳ nguy hiểm, cưỡi ngựa có thể sẽ rơi xuống khe núi, nên xuống ngựa dắt bộ sẽ an toàn hơn.”

    Dương Liễm giương mắt nhìn đoạn đường dốc cao chót vót dẫn lên trên, cũng xuống ngựa, hắn lúc đi không đi bằng đường này, vì thế tò mò hỏi, “Đây là đường tắt?”

    Đan Thanh Sinh gật đầu, “Vượt qua ngọn núi này, thì đã vào địa giới Dương Châu.”

    Dương Liễm nhìn chung quanh ngọn núi, ai có thể nói cho hắn biết, vì sao phụ cận Dương Châu lại có một ngọn núi cao thế này? Xoa thái dương đau buốt của mình, hắn miễn cưỡng cười, “Nguyên lai là như vậy.”

    Có đôi khi đi tắt chính là biểu thị cho việc tự tìm phiền toái, khi Dương Liễm thở hồng hộc lảo đảo lên đến đỉnh núi, chỉ thấy có hơn hai mươi hắc y nhân chặn trước mặt, trên người tràn ngập sát khí thật như đang xác định người chúng muốn giết là hắn.

    Những người này không đi theo lộ tuyến lưu hành kịch trong võ hiệp, ví như nói một chuỗi dài chủ tử ta thế này thế này, ngươi kia thế nhưng không chịu hợp tác, chỉ trực tiếp nhảy lên xuất chiêu.
    Dương Liễm vội vàng rút kiếm đón, nhìn kiếm người nọ bị kiếm mình chặt đứt, hắn lại một lần nữa cảm khái, binh khí chính là một thứ vô cùng trọng yếu.

    Người tới võ công hiển nhiên không thấp, hơn nữa chiêu chiêu đều tàn nhẫn, Dương Liễm mặc dù có một cao thủ võ công cao cường giúp đỡ, nhưng dưới loại vây công cường đại như vậy, trước ngược hắn vẫn bị chém vài đao, may mà có nhuyễn giáp hộ thân, nên không có bị thương.

    Những người này tựa hồ cũng nhìn ra trên người hắn có giáp phòng hộ, sau lại chỉ chuyên tâm tấn công tấn công nửa dưới cùng vùng cổ của hắn, Dương Liễmn thật sự không chống nổi, vừa đánh vừa lui, đến cuối cùng bị buộc lui đến vách Huyền Nhai.

    Đan Thanh Sinh thấy thế biết tình huống không ổn, một kiếm đâm chết Hắc y nhân che trước mắt mình, muốn lên giúp Dương Liễm, ai ngờ chưa đi được hai bước, lại bị người nhảy ra cản lại, trong lòng giật mình, mục tiêu những người này hiển nhiên không phải mình, mà là Dương Liễm võ công không tính cao cường kia. Nghĩ vậy, hắn liếc mắt nhìn Dương Liễm, lại thấy năm Hắc y nhân vây công Dương Liễm, mà Dương Liễm trên tay đã trúng vài đao, máu tươi chảy xuống, ứng phó cực kỳ quá sức.

    Dương Liễm chưa bao giờ oán niệm Dương Liên Đình như bây giờ không chịu chăm chĩ luyện võ, bị năm người vây quanh mà mỗi một người võ nghệ đều cao cường hơn hắn, hơn nữa chiêu muốn thu nhân mệnh, muốn giết hắn lại còn biết được hành trình của hắn chỉ có thể là người trong giáo.

    Hướng Vấn Thiên? ! Dương Liễm đang nghĩ chợt thấy chân trái lành lạnh, còn chưa kịp phản ứng, thân thể hình như bị ngả ra sau, bên tai nghe được chính là thanh âm hoảng sợ của Đan Thanh Sinh.

    “Dương tổng quản.”

    Tư vị lơ lững giữa trời không tốt chút nào, hắn đột nhiên nhớ tới mình từng chơi trùng thượng vân tiêu [], cái cảm giác không trọng lực khi đó cũng không khó chịu bằng hiện tại, trong đầu Dương Liễm hiện lên rất nhiều chuyện, cuối cùng chỉ còn lại một thân ảnh mặc hồng y, đứng giữa tuyết.

    Hắn đã đáp ứng Đông Phương cùng nhau ăn tết. Lương tháng sang năm không biết có thể trao tận tay cho Đông Phương hay không.

    Trong tai không còn nghe được gì nữa, chỉ có tiếng gió ào ào, cực lực mở mắt ra, nhìn bầu trời xám xịt, có bông tuyết rơi vào trong mắt, tan ra rồi chảy khỏi khóe mặt, tựa như lệ, hắn còn muốn làm bạn với Đông Phương cả đời, không rời không bỏ, bạch đầu giai lão.

    Ta là đường phân cách ba năm lẻ bốn tháng từ sau lúc rơi nhai

    Yên hoa tam nguyệt, hoa mỹ nhân mĩ tữu mĩ [vào tháng 3 mùa xuân, Giang Nam vừa có phong cảnh đẹp người đẹp, vừa rượu ngon, nên đa phần vào tiết này người ta thường đến nơi đây dạo chơi đạp thanh], không ít thuyền hoa du thuyền trôi lững lờ trên mặt nước Tây hồ, văn nhân học đòi văn vẻ nhìn hồ ngâm thơ, phẩm rượu đàm tiếu. Người trong võ lâm cũng có hạng người yêu phong lưu, quên đao kiếm mà pha trà uống rượu.

    Ven bờ Tây hồ, một trà lâu náo nhiệt cực điểm, nếu có người đi vào, sẽ phát hiện nơi này không có tiểu nương tử xinh đẹp đang xướng khúc, cũng không có những người biểu diễn ảo thuật hấp dẫn khách, chẳng qua chỉ có một lão nhân mặc một thân thanh sam cũ cầm một cây quạt, một ấm trà đặt trước mặt kể những chuyện lý thú trong giang hồ.

    “Đêm đó là điện thiểm lôi minh [bất ngờ như sét đánh sấm rền] , người của Trương gia có thể nói là kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay, các ngươi đoán cuối cùng là ai cứu bọn họ?” Lão giả vuốt râu, uống một ngụm trà, nghe trà khách phía dưới đoán.

    “Thiếu Lâm tự?” “Phái Hoa Sơn?” “Phái Tung Sơn?”

    “Quan sai?” “Chẳng lẽ là vị ẩn thế cao nhân nào đó?”

    “Nhật Nguyệt thần giáo?” Thanh âm này vang lên, những khánh nhân còn lại cũng không đoán nữa, nhất thời trà lâu im lặng không còn một tiếng động.

    “Ba!” Lão giả gõ khúc gỗ, dùng cây quạt chỉ vào thanh niên mặc bố y nói, “Vị tiểu huynh đệ này nói đúng, cứu một nhà họ chính là Nhật Nguyệt thần giáo. Nhật Nguyệt Thần giáo giáo chủ các ngươi cũng biết đi? Đông Phương Bất Bại tuổi trẻ tuấn mỹ, võ công cao cường, một thân hồng y không biết mê đảo nhiều ít cô nương trong chốn giang hồ, nhưng từ bốn năm trước, sau khi Đông Phương giáo chủ hưu bảy vị phu nhân, lại chưa từng thân cận nữ tử, các ngươi có biết vì sao?”

    “Vương lão đầu, tin tức này của ngươi xưa quá rồi, ta nghe nói Nhật Nguyệt thần giáo tháng trước còn tiếp tế hạn án ở phương bắc, chuyện của Trương gia chẳng phải đã rất lâu rồi sao ?” Một đại hán khôi ngô ồn ào nói, “Ta còn nghe nói Nhật Nguyệt thần giáo giáo chủ đến Giang Nam, tin tức này ngươi nghe chưa?”

    Bị đại hán trách móc, Vương lão đầu cũng không giận, bá một tiếng quạt giấy mở ra, phất phất vài cái, mới rung đùi đắc ý nói, “Đông Phương giáo chủ này mấy năm nay luôn đến Giang Nam, tin tức này ai không biết, nhưng các ngươi có ai biết vì sao y đến Giang Nam không?”

    “Giang Nam mỹ nhân nhiều, đương nhiên là xem mỹ nhân rồi, “ Lại có vài cái trà khách ồn ào.

    Lão nhân ba một tiếng khép quạt lại, một bộ thần bí, “Các ngươi thì biết cái gì, người trong thần giáo nhiều như vậy, lo gì nhìn không tới mỹ nhân, huống chi Đông Phương giáo chủ khí phái phi phàm, còn cần tự thân đi nhìn mỹ nhân sao, lão phu chính là nghe nói được một bí mật, bảo đảm các ngươi chưa từng nghe qua, các ngươi muốn biết không?”

    Mọi người lại lại ồn ào, hiển nhiên đối với bí mật của danh nhân giang hồ không chỉ đơn thuần là vài phần hứng thú.

    Vương lão đầu vuốt râu, cười tủm tỉm nhìn các trà khách, vẫn chưa chịu mở miệng.

    Trà khách bất đắc dĩ, đành phải móc tiền trong người ném lên đài, khi thấy đã được kha khá, Vương lão đầu mới uống một ngụm trà tiếp tục nói, “Các ngươi có biết Nhật Nguyệt thần giáo hơn ba năm trước có một tổng quản tướng mạo anh tuấn không?”

    “Nhật Nguyệt thần giáo có chức vị tổng quản này sao, chúng ta vì sao chưa từng nghe qua?” Có người khó hiểu hỏi.

    Vương lão đầu vẫn là cười, vuốt bộ râu trắng xám của mình cười nói tiếp.

    Trước cửa trà lâu, một hồng y nam tử mang theo vài nam nữ ăn mặc như người trong võ lâm đi vào trà lâu, chỉ thấy trà lâu phi thường náo nhiệt.

    “Này Dương tổng quản là một tay hảo thủ trong giáo, ai ngờ hảo mệnh không dài, hơn ba năm trước bị người ám toán, ngã xuống Huyền Nhai, qua nhiều năm như vậy, nhưng ngay cả thi thể cũng không tìm được, có người nói hắn rơi xuống sông dưới chân núi bị nước cuốn trôi đi, cũng có người nói hắn bị sài lang hổ báo ăn, nhiều năm rồi chưa ai gặp lại hắn cả, Đông Phương giáo chủ mấy năm nay đến Giang Nam là vì người này.”

    “Giáo. . .” Một trung niên phụ nhân tư thế oai hùng hiên ngang lo lắng nhìn hồng y nam nhân, nhiều năm như vậy, tên Dương Liễm này cơ hồ thành cấm kỵ trong giáo, không ai dám nhắc đến.

    Đúng vậy, hồng y nam nhân này là Đông Phương Bất Bại trong miệng Vương lão đầu, y không chút biểu tình nhìn lão nhân trên đài, vén y bào ngồi xuống bàn cạnh mình, liếc nhìn Tang Tam Nương, “Nếu tới nghe chuyện phiếm uống trà, các ngươi còn đứng làm chi.”

    “Dương Liễm này một thân bạch y, dung mạo anh tuấn, phẩm hạnh cao thượng, y lão phu xem, trừ bỏ bốn chữ ôn nhuận như ngọc này, không còn từ nào có thể xứng với hắn. . .”

    Đông Phương Bất Bại nắm chén trà trong tay, quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, lại là một tiết trăm hoa đua nở, hiện giờ đã trải qua ba mùa đông giá rét, người lúc trước nói muốn cùng mình ăn tết giờ không biết lưu lạc phương nào.

    Một thoáng, chén trà vỡ thành bụi, nước trà thấm ướt tay.

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng sắc mặt khẽ biến, nhưng không nói gì, nếu mấy năm nay bọn họ còn không hiểu tình cảm giữa giáo chủ cùng Dương Liễm là gì, thì bọn họ thật không có đầu óc rồi.

    Đông Phương Bất Bại đứng lên, “Đi thôi.”

    Mãi đến khi đoàn người rời đi, lão nhân trên đài còn đang giảng chuyện xưa, “Các ngươi biết không, Đông Phương giáo chủ kia chính là phi thường tín nhiệm cùng thích vị Dương tổng quản này, lại nói ngày đó. . .”

    Con đường đá màu xanh ven Tây Hồ, Đông Phương Bất Bại một thân hồng y dung mạo xuất chúng phá lệ nổi bật trong đám người, nữ tử qua lại cũng nhịn không được nhiều lần liếc mắt nhìn y.

    Trên mặt hồ, một con thuyền hoa chậm rãi tới gần bờ, trong khoang thuyền, một bạch y nam nhân đang cầm chén trà, trên mặt lộ ra một nụ cười thả lỏng, hắn cuối cùng cũng về nơi đây.

    Chỉ thấy tay trái bạch y nam nhân đang cầm chén trà, có một vết đao ngân [vết thẹo do đao gây ra], tựa hồ dù thời gian trôi qua bao lâu, cũng không thể xóa nhòa vết thương ấy.

    Chương 33: Gặp lại nhau

    Tháng ba ở Giang Nam là tuyệt đẹp, nhưng trong mắt Đông Phương Bất Bại, những thứ phồn hoa sớm đã không còn gì là đẹp, cảnh vật không có sức sống, đẹp và không đẹp, có gì khác biệt?

    Tiếng ca từ đào kép trên thuyền hoa truyền qua sông, Đông Phương Bất Bại nhìn mặt nước lăn tăn gợn sóng, trong mắt che giấu một tia ủ rũ cùng đau thương.

    “Giáo chủ, “ Phía sau bọn họ có một người vội vàng đuổi theo, đi đến trước mặt Đông Phương Bất Bại ôm quyền hạ giọng nói, “Giáo chủ, Phúc Uy tiêu cục hôm qua cả nhà bị giết.”

    “Phúc Uy tiêu cục?” Đông Phương Bất Bại khẽ nhíu mày, tựa hồ cũng không ngạc nhiên, mấy năm qua, Phúc Uy tiêu cục luôn gặp tai họa không ngừng, bị diệt môn cũng là chuyện sớm muộn. Nếu không phải vì Phúc Uy tiêu cục, Dương Liễm lại như thế nào đến Giang Nam , cuối cùng…

    Y đã không muốn biết Dương Liễm làm sao biết Nhậm Ngã Hành bị tù ở Tây hồ, cũng không muốn biết hắn sao lại đi giết Nhậm Ngã Hành, hiện giờ hơn ba năm qua đi, y chỉ muốn biết người đó còn sống hay không. Có đôi khi y nghĩ, có lẽ một ngày nào đó, ở ngay đầu đường Giang Nam, Dương Liễm một thân áo trắng, vẫn nở nụ cười với y như xưa.

    Thu hồi suy nghĩ, Đông Phương lạnh lùng nói, “Diệt môn thì diệt môn, một tiêu cục nhỏ bé, chết sống cùng ta có quan hệ gì đâu?” Nhưng thật ra chuyện phái Tung Sơn cùng phái Hoa Sơn làm, làm cho người ta chán ghét tới cực điểm. Chuyện ba năm trước, bọn chúng sao có thể không có phần?

    Mấy người đi theo biết giáo chủ vài năm qua cực kỳ ghét ba phái Tung Sơn Hoa Sơn Thanh Thành, đối Phúc Uy tiêu cục kia lại không có hảo cảm, nhưng hiện tại nhìn thấy lãnh ý trong mắt y, vẫn làm cho lòng bọn họ run lên.

    Lại đi thêm một đoạn, chợt thấy một tiểu quán ở bên đường, một lão nhân tóc bạc ngồi trong tiểu quán bộ dáng thần bí khó lường vuốt râu, bên cạnh còn có một chữ “Quẻ”.

    Lão nhân đầu bạc thấy đoàn người Đông Phương ăn mặc không tầm thường, ánh mắt sáng ngời, đợi bọn hắn đi ngang qua bàn của mình, chậm rì rì mở miệng nói, “Vị hồng y công tử này, hôm nay chắc chắn có tin vui.”

    Tin vui? Đông Phương Bất Bại bỗng nhiên dừng bước, nghiêng đầu nhìn về phía lão nhân đầu đầy tóc bạc, trong mắt lại mang theo một tia trào phúng, “Tại sao nói vậy?”

    “Công tử một thân hồng y, vốn là ý may mắn, thêm nữa hôm nay xuôi gió xuôi nước, công tử hôm nay vận may đứng đầu, tất có chuyện tốt xảy ra.” Lão nhân tóc bạc híp mắt nói, “Hôm nay chính là ngày nhân duyên đại cát của công tử.”

    Ngày đại cát? Đông Phương Bất Bại nhìn lão nhân bịa chuyện, không biết sao nghĩ tới chuyện Dương Liễm từng nói với y, sắc mặt phát lạnh, nếu những lời này thật sự có thể tin, Dương Liễm sao lại biến mất nhiều năm như thế, sống chết chưa biết.

    Đồng Bách Hùng thấy Đông Phương Bất Bại sắc mặt âm hàn, nhíu mày tiến lên nói với lão giả, “Lão nhân này, nói bậy bạ gì đó.” Nói xong, ném một ít bạc vụn lên bàn, “Chớ có nói bậy, mau tránh ra chút, “ nếu làm giáo chủ mất hứng, lão nhân này sợ sẽ mất mạng.

    Lão giả lại không sợ Đồng Bách Hùng ác thanh ác khí, đem bạc bỏ vào hà bao của mình xong, mới chậm rì rì nói, “Công tử đừng không tin lời tiểu lão nhân ta nói, hôm nay công tử chắc chắn sẽ gặp người trong lòng.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn lão giả, hơi hơi hạ mí mắt, “Đi.”

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng trao đổi một ánh mắt, không nói được một lời đi theo.

    Một con thuyền hoa tấp vào gần bờ, bạch y nam nhân ngồi ở khoang thuyền cầm hành lý của mình, đi ra khỏi thuyền hoa, ngẩng đầu nhìn thấy con đường rải đá có hàng liễu che bóng bên hồ, rõ ràng là thứ ở đâu cũng thấy được, hắn lại cảm thấy cực kỳ thân thiết.

    “Dương Quân, ngươi thật sự muốn đi tìm ái nhân của ngươi sao?” Một nữ tử mặc kimono tay cầm quạt tròn che mặt đi theo ra khỏi khoang thuyền, vẻ mặt luyến tiếc nhìn bạch y nam tử, “Chỉ cần ngươi nguyện ý ở lại, phụ thân đại nhân có thể cho ngươi tất cả những gì ngươi muốn.”
    Bạch y nam tử nghe vậy chỉ cười, “Đã không có người yêu, có hết thảy cũng chỉ là hư vô, Thượng Thôn tiểu thư, Dương mỗ vẫn cảm tạ ân cứu mạng của lệnh đường, nếu không có Thượng Thôn đại nhân, tại hạ sớm đã chết trong bụng tôm cá rồi.”

    Nghe hắn nói lời này, Thượng Thôn cũng không giữ lại nữa, chỉ hơi hơi hạ thấp người, “Những việc ba năm qua Dương Quân làm vì Thượng Thôn gia đã trả lại ân tình đó rồi. Vô luận thế nào, đại môn Thượng Thôn gia vĩnh viễn rộng mở cho Dương Quân.” Lời này nói xong, thuyền đã cập bờ, nàng nhìn bạch y nam tử ngay cả dừng lại một chút cũng không có đã nhảy xuống thuyền, nàng mỉm cười, “Dương Quân, thỉnh bảo trọng.”

    Bạch y nam nhân đối nàng ôm quyền, sau đó xoay người nhìn thấy kiến trúc thuộc về Đại Minh, hít vào một hơi thật sâu, sau ba năm, hắn rốt cục có thể trở lại bên Đông Phương.

    Thuyền hoa chậm rãi rời bờ, một cái hướng nam, một cái hướng bắc.

    Dương Liễm thật không ngờ hắn thật sự rơi xuống vực mà không chết, chỉ là khi tỉnh lại đã phát hiện bản thân nằm trong khoang thuyền, cách Giang Nam đã có hơn mười ngày lộ trình hàng hải.

    Cứu hắn là thương nhân Phù Tang, Minh triều tuy rằng kinh thương đối ngoại yêu cầu nghiêm khắc, nhưng vẫn có một vài quốc gia duyên hải đến Minh triều kinh thương, mà Thượng Thôn Nhất Lang là thương nhân đến từ Phù Tang, hắn vì bị thương nghiêm trọng, thêm đi biển vất vả, tới Phù Tang lại nằm trên giường mấy tháng.

    Ba năm giúp đỡ Thượng Thôn gia kinh thương, cuối cùng cũng báo ân cứu mạng, hiện giờ trở lại Đại Minh, có loại cảm giác không giống thật.

    Hắn thật sự đã giẫm lên vùng đất có Đông Phương, mà không phải là đảo quốc kia sao?

    “Công tử, mua mấy đóa hoa đi, Bách Hoa Yến chiều nay ngài có thể tặng hoa cho cô nương ngài ngưỡng mộ trong lòng.” Một nữ hài tử cầm một cái rổ mặc quần áo vải thô đi đến bên Dương Liễm, mở to đôi mắt hắc bạch phân minh nhìn Dương Liễm, trong mắt tràn ngập khát vọng.

    Trong rổ có vài loại hoa thông thường, Dương Liễm cũng không biết là hoa gì, chỉ là thấy tiểu cô nương đáng thương, lấy chút bạc vụn đưa cho đứa bé, “Cầm đi, hoa ta không cần.”

    Nào biết nữ hài tử tiếp nhận bạc vụn, nhét cái rổ vào trong tay Dương Liễm, xoay người bỏ chạy tiến vào đám đông, tựa hồ sợ Dương Liễm sẽ hối hận ấy.

    Cười khổ nhìn thứ trong tay, hắn một đại nam nhân cầm cái này chi? Hướng bốn phía nhìn, khi nhìn đến một nơi, ánh mắt giống như cố định lại, ngay cả khí lực nháy mắt cũng mất.

    Khi ngươi yêu một người, cho dù bên người hắn có cả đám đông bao quanh, ngươi vẫn có thể liếc mắt một cái phát hiện ra hắn giữa biển người, người khác trong mắt ngươi là xám trắng không có ý nghĩa, mà người kia là màu sắc đẹp nhất mà cũng là duy nhất trên thế gian.

    Dương Liễm thất thần nhìn nam tử mặc hồng y kia, ba năm, y tựa hồ gầy không ít, không biết có hảo hảo ăn cơm hay không, có hảo hảo ngủ hay không, có… một người làm bạn bên cạnh hay không?

    Nỗi nhớ tràn đầy trong lòng lúc này toàn bộ bao phủ nghẹn ngào trong cổ họng, Dương Liễm cảm thấy, nếu hiện tại kêu ra hai chữ trong lòng thầm niệm qua hàng ngàn hàng vạn lần kia, hắn nhất định sẽ không tiền đồ mà đỏ hốc mắt.

    Nhìn thấy Đông Phương Bất Bại sắp biến mất ở chỗ rẽ, yết hầu hắn thắt lại, “Đông Phương…” Rõ ràng muốn đuổi theo, nhưng chân lại động cũng không thể động.

    Đông Phương…

    Đông Phương Bất Bại cước bộ cứng đờ, loại ảo giác này mỗi ngày như bóng với hình, nhưng chưa bao giờ mãnh liệt như hôm nay, y nghiêng đầu nhìn lại, chỉ thấy ven Tây hồ, bạch y nam nhân giống như là choáng váng đứng dưới tàng cây liễu. Bốn mắt nhìn nhau, một cái liếc mắt là nỗi nhớ của nhiều năm.

    “Giáo chủ?!” Tang Tam Nương kinh ngạc nhìn phía trước không có bóng người, chuyện gì lại làm cho giáo chủ dùng đến khinh công như vậy?! Nàng quay đầu lại nhìn lại, nhất thời ngây người, mắt thấy một bạch y nam tử cùng giáo chủ giữa bờ hồ đầy người đến người đi ôm nhau, thật lâu sau, nàng đột nhiên có cảm giác thở dài nhẹ nhỏm.

    Trong tai lại nghe thấy lời giáo chủ từng nói qua, “Hắn không chết, bổn tọa chờ hắn thực hiện lời hứa.”

    Sau này không còn ai nhắc tới Dương Liễm, đồng thời không còn người dám tùy ý tiến vào phòng giáo chủ, giáo chủ tựa hồ thay đổi rất nhiều, rồi lại giống như cái gì cũng chưa thay đổi. Có lẽ, đối với người trong giáo mà nói, bất quá là thiếu một tổng quản, cùng ngày xưa cũng không khác biệt bao nhiêu.

    Dương Liễm, tên này, có người quên, có người không dám nhắc, cũng có người không nghĩ nhắc, không muốn nhắc, Tang Tam Nương nghe nói nến trong viện của giáo chủ đêm sau lại tắt muộn hơn đêm trước, Thần giáo càng ngày càng lớn mạnh, trong lòng cũng hiểu được, nếu có thể lựa chọn, có lẽ giáo chủ thà rằng Dương Liễm còn ở bên y, mà không phải là Nhật Nguyệt Thần giáo thanh danh hiển hách này.

    “Đông Phương, “ lẵng hoa trong tay rơi trên mặt đất, hoa cũng rơi đầy đất, Dương Liễm lại không hề chú ý, vươn tay ôm lấy hồng y nam tử trước mắt mặt mang kinh hỉ cùng với không dám tin, “Đông Phương, Đông Phương…”

    Đông Phương cũng ôm lấy hắn, giữ chặt không cho hai người lộ ra một khe hở, nghe bên tai từng tiếng nỉ non, thật lâu sau mới nói, “Ba năm lẻ năm tháng.”

    “Ân.”

    “Đã qua bốn năm.”

    “Ân, “ ngữ khí hơi hơi run rẩy.

    “Ngươi nợ ta rất nhiều lương tháng.”

    “Đông Phương…” Nam nhân không phải không khóc, chỉ là không phải thâm tình thì không khóc. Nước mắt ấm áp rơi trên cổ Đông Phương, Đông Phương siết thật chặt ôm ấp, “Sau này bổn tọa nhất định khóa ngươi lại, ngươi cho dù chết cũng phải chết trước mắt bổn tọa.” Vốn là lời nói cực nghiêm túc, nhưng chữ “Chết” trong miệng Đông Phương, lại hơi hơi rung lên, tiết lộ lo lắng cùng khủng hoảng trong lòng y.

    Dương Liễm nhắm mắt lại, ngửi mùi hương quen thuộc trên người Đông Phương, “Không bao giờ nữa, không bao giờ nữa.” Nỗi nhớ của hơn ba năm, làm cho ngày ngày không được ngủ yên, mỗi khi nhắm mắt, lại nghĩ đến Đông Phương có thể gặp chuyện không tốt hay không, có thể có người tìm Đông Phương gây phiền toái hay không. Mà từ khi tiến vào biên giới Đại Minh, hắn vẫn chưa từng ngủ an ổn, vui sướng muốn nhìn thấy Đông Phương giống như loại dược làm cho người ta hưng phấn không thôi, cho dù thân thể mệt mỏi cực điểm, nhắm mắt thế nào cũng không ngủ được.

    Hiện tại *** thần vốn buộc chặt trong một khắc ôm lấy Đông Phương, rốt cục buông lỏng ra. Dựa vào đầu vai Đông Phương, hắn nhẹ nhàng nói, “Đông Phương, ta buồn ngủ.”

    Lúc lâm vào hắc ám, chung quanh không còn là lạnh lẻo cùng khủng hoảng, mà là ôm ấp ấm áp.

    Đây là Đông Phương, nên cho dù ngủ như vậy, cũng không có vấn đề gì.

    Đông Phương nhìn thấy người kia ngủ trên vai mình, trong lòng hoảng hốt, bắt lấy cổ tay hắn, phát hiện chỉ là mệt nhọc quá độ, Đông Phương nhẹ nhàng thở ra, quay đầu nhìn về phía đám người Đồng Bách Hùng đứng cách đó không xa, “Lập tức đi chuẩn bị thuyền hoa.”

    Ôm lấy người đang ngủ say, trong mắt y là kiên định chưa từng có, nếu kết cục buông tay là thế này, không bằng chặt chẽ khóa người này lại bên người.

    Hết Gặp lại nhau

    Chương 34: Trời sinh một đôi

    Gió mát hiu hiu, tuy rằng đã là mùa xuân, nhưng trong không khí vẫn mang theo hàn ý se lạnh, Đông Phương nhìn cửa sổ bên cạnh, buông màn trên cửa, nhìn Dương Liễm sắc mặt tiều tụy nặng nề ngủ trên nhuyễn tháp, xoay người cởi đi áo khoác trên người hắn, đang định đắp chăn cho hắn, đột nhiên nhìn thấy trên mu bàn tay Dương Liễm có một vết đao ngân thật sâu, tay hơi hơi run lên, vén tay áo người đang mê man trên giường lên, chỉ thấy trên đó cũng có vài vết thương đã trở nên trắng, cho dù thời gian trôi qua lâu như vậy, đã không còn rõ lắm, Đông Phương lại biết, lúc trước vết thương trên người Dương Liễm là quá sâu, cũng không biết người này vốn chưa từng bị thương đã chịu bao nhiêu khổ nữa.

    Đông Phương hít một hơi, cởi áo khoác của mình, nằm nghiêng đầu trên nhuyễn tháp nhìn gương mặt mình tưởng niệm nhiều năm, chậm rãi nhắm mắt lại, đưa tay cầm lấy bàn tay hơi lạnh của Dương Liễm, lúc này đây sẽ không là giấc mộng nữa.

    Trên thuyền mang theo dấu hiệu của Nhật Nguyệt Thần giáo, không ai dám tới quấy rầy, đối với Nhật Nguyệt Thần giáo, rất nhiều người là vừa kính vừa sợ, kính chính là tác phong làm việc của Nhật Nguyệt Thần giáo, sợ chính là thế lực của Nhật Nguyệt Thần giáo, trừ bỏ Ngũ nhạc đại phái, ai dám đánh đồng với Nhật Nguyệt Thần giáo?

    Trên mặt hồ thuyền tuy nhiều, nhưng là tất cả mọi người thực tự giác tránh thuyền có dấu hiệu của Nhật Nguyệt Thần giáo, chờ thuyền lướt qua, lại duỗi thân dài cổ nhìn lại. Dù sao nghe đồn Đông Phương giáo chủ thiên hạ vô song, bọn họ cũng rất hiếu kì.

    “Ai, năm nay Thần giáo giáo chủ lại đến Giang nam, “ một người vừa chèo thuyền hoa, vừa đối hai khách nhân hiển nhiên thập phần tò mò trên thuyền nói, “Hàng năm mùa xuân và lúc vào đông Thần giáo giáo chủ đều đến Giang Nam, chắc là cảnh trí Giang Nam của bọn ta tuyệt đẹp, bằng không như thế nào ngay cả Thần giáo giáo chủ cũng hàng năm đến du ngoạn.”

    “Nhà đò, ngươi làm sao biết hắn là đến du ngoạn mà không phải làm việc?” Một người khách nhân nhìn thuyền hoa chậm rãi phía trước, cảm khái nghĩ, không hổ là Nhật Nguyệt Thần giáo, rõ ràng là một thuyền hoa không lớn, lại cho người ta thấy khí thế không thể bỏ qua.

    Người chèo thuyền cười cười, lại có vài phần không muốn cãi với người kia, nhìn thấy con thuyền đi xa, người có chuyện muốn làm, sao lại ngồi trên thuyền hoa du hồ?

    Tang Tam Nương đứng trên sàn tàu, ngắm cảnh sắc bên hồ, nhìn khoang thuyền buông mành, than thở, “Không nghĩ tới Dương huynh đệ còn sống.” Năm đó bởi vì Dương Liễm mất tích, cả Thần giáo thiếu chút nữa có tạo phản, khi biết được Dương Liễm rơi xuống Huyền Nhai, Đan Thanh Sinh đúng là bị giáo chủ một chưởng đánh đi nửa cái mạng, bởi vì thấy kiếm bên người Đan Thanh Sinh, giáo chủ mới dùng một phần nhỏ của năm thành công lực, để Đan Thanh Sinh miễn cưỡng lưu lại một mệnh.

    Thanh kiếm kia là Dương Liễm khi xuất môn đeo trên người, cũng là bảo kiếm trấn giáo của Thần giáo, người trong chốn giang hồ luôn luôn cho rằng binh khí còn, người còn, binh khí gãy, người vong.

    Bảo kiếm tuy rằng chưa gãy, lại mất đi chủ nhân.

    Nàng chưa bao giờ thấy Đông Phương Bất Bại làm cho người ta sợ hãi như vậy, cũng chưa từng thấy Đông Phương Bất Bại thương tâm muốn chết như thế, cho tới lúc ấy, Đông Phương Bất Bại trong lòng nàng đều là khí phách mười phần, bá chủ không có tình cảm, làm cho người ta kính sợ, làm cho người ta tin phục, cũng làm cho người ta không nhìn con người thật của y. Cho đến khi Dương Liễm mất tích, Tang Tam Nương mới hiểu được, vô luận Đông Phương Bất Bại lợi hại cỡ nào, vô luận công phu của y có phải thiên hạ đệ nhất hay không, nhưng khi đối mặt tình cảm, y vẫn là một người bình thường.

    Song nàng cũng không muốn lại nhìn thấy Đông Phương Bất Bại như vậy, nếu Dương Liễm cho Đông Phương Bất Bại một phần tình cảm bình thường, nàng hy vọng phần bình thường này chỉ để Dương Liễm thấy, mà nàng làm trưởng lão trong giáo, chỉ cần nhìn thấy một Đông Phương giáo chủ bễ nghễ thiên hạ là được rồi.

    Bởi vì Đông Phương Bất Bại như vậy, làm cho người ta rất đau lòng.

    Gió xuân nổi lên, Tang Tam Nương sửa lại một lọn tóc trên trán mình, chống tay lên lan can, “Mùa xuân năm nay, cảnh trí Tây hồ đẹp hơn bình thường.”

    Đồng Bách Hùng liếc nhìn nàng một cái, hắn tuy rằng nhìn không ra cảnh trí năm nay có gì đặc biệt, nhưng tâm tình vẫn không tồi, “Đợi Dương huynh đệ tỉnh lại, ta nhất định phải cùng hắn uống mấy chén lớn.”

    Tang Tam Nương nghe vậy không nói, mấy ngày này đừng nói uống rượu, ngay cả rời đi giáo chủ Dương huynh đệ cũng không muốn nữa là. Nàng là nữ nhân, tự nhiên hiểu được Dương Liễm vì cái gì có thể một đường phong trần mệt mỏi chịu đựng được, chỉ một khắc nhìn thấy giáo chủ đã buông xuống hết thảy.
    Có lẽ giáo chủ là điều quan trọng nhất đối với hắn, là người hắn tin tưởng nhất, cho nên khi nhìn thấy giáo chủ, hắn có thể buông hết thảy, không cần cố chống thân thể làm bản thân không chịu nổi. Giáo chủ cùng Dương Liễm, ỷ lại nhau, cũng không rời bỏ nhau.

    Cho dù giáo chủ võ công thiên hạ đệ nhất, kia cũng không có nghĩa y không thuận theo Dương Liễm.

    Tuy rằng hai nam nhân ở bên nhau không khỏi có chút kinh thế hãi tục, nhưng một khắc đó trong mắt nàng, hai người này lại quá thích hợp. Một người võ nghệ cao cường, cường thế rồi lại có tịch mịch của cao thủ. Một kẻ võ công thường thường, ôn hòa mà lại không mất sự quan tâm. Một người muốn có tất cả của đối phương, một kẻ nguyện ý trao cho đối phương tất cả của bản thân.

    Trời sinh một đôi, từ ngữ này dùng với hai nam nhân tựa hồ cũng có thể làm cho người ta cảm thấy không tồi.

    Sàn tàu còn có mấy tỳ nữ mặc la quần, các nàng đối nam nhân được giáo chủ thận trọng đối đãi cũng hiếu kì, dù sao người mà vài vị trưởng lão đều quen biết nhưng các nàng lại chưa từng nghe qua thế này, luôn làm cho người ta có chút tò mò.

    Có tâm tò mò, không có lá gan hỏi, mấy tỳ nữ chỉ hy vọng đợi bạch y công tử tỉnh lại, có thể nhìn thấy bộ mặt thật.

    Khi Đông Phương Bất Bại tỉnh lại, thắt lưng tựa hồ bị gì đó trói buộc, mở to mắt ra, nhìn thấy chính là gương mặt mỉm cười của Dương Liễm, y nao nao, vươn tay vuốt má người trước mặt, mềm nhẹ mà lại thong thả, giống như vỗ về trân bảo, cẩn thận lại không đành lòng rời đi.

    “Đông Phương, ta rất nhớ ngươi, “ cầm tay Đông Phương, Dương Liễm cúi xuống, ngậm lấy môi người dưới thân, nhẹ nhàng liếm lấy, sau đó siết chặt lại, hôn dần dần trở nên đặc hơn.

    Đông Phương cũng ôm Dương Liễm, y không phải nữ tử, tự nhiên cũng sẽ không như nữ tử xuôi theo, hai người trao đổi hơi thở của đối phương, cánh tay ôm lấy lưng đối phương, hận không thể hòa vào nhau.

    Hôn dần dần đi xuống, Đông Phương hơi hơi ngửa đầu, tùy ý để Dương Liễm hôn cổ mình, hô hấp dần dần tăng thêm, độ ấm giữa hai người cũng càng ngày càng cao.

    Có lẽ là bởi vì yêu nhau, có lẽ là bởi vì quá mức nhớ nhau, Dương Liễm càng hôn càng kịch liệt, vạt áo Đông Phương đã mở ra, lộ ra vòm ngực trắng, đầu lưỡi đảo qua xương quai xanh *** xảo của Đông Phương, Dương Liễm hơi hơi ngẩng đầu, lại hôn lên đôi môi trơn bóng của Đông Phương, tay thong thả chậm rãi đi xuống…

    Tay mới vừa xoa mông Đông Phương xúc cảm vô cùng tốt, thân thuyền lay động một cái, Dương Liễm vừa mới nghỉ ngơi được chút hiển nhiên mất thăng bằng, thiếu chút nữa ngã xuống nhuyễn tháp, may mắn được Đông Phương một phen kéo vào trong lòng, mới miễn được một chuyện mất mặt.

    Đông Phương miễn cưỡng bình phục một chút hô hấp của mình, thấy sắc mặt Dương Liễm còn mang theo một tia tái nhợt, biết dọc theo đường đi hắn nhất định chịu không ít khổ, cũng không vội vã hỏi chuyện vài năm nay, đứng dậy mở ngăn tủ bên cạnh cầm một ngoại bào màu trắng mới *** ra, “Mặc xong y phục, chúng ta nên dậy thôi.”

    Vuốt ngoại bào cảm giác rất tốt, Dương Liễm thay xong, phát hiện y phục phi thường vừa người, chẳng lẽ nói mấy năm nay Đông Phương vẫn chuẩn bị mang theo y phục thích hợp cho, nghĩ vậy, Dương Liễm nhịn không được lại ôm Đông Phương vào trong lòng, lại một câu cũng nói không nên lời.

    Sau một lúc lâu, Dương Liễm mới buông Đông Phương ra, xoay người sửa sang lại y phục cho Đông Phương, lại tự tay buộc tóc lại cho Đông Phương. Việc này cho dù hơn ba năm không làm, hắn vẫn thập phần thuận tay.

    Đông Phương nhìn thân ảnh Dương Liễm trong gương đồng, tình tự trong mắt như thế nào cũng giấu không được, khi một người có được hạnh phúc lại mất đi, so với không có được hạnh phúc còn thống khổ hơn, may mắn y Đông Phương Bất Bại mất đi hạnh phúc lại tìm lại được, bằng không ngày sau, y cũng không biết còn có người nào có thể cho y phần ấm áp này.

    Dương Liễm không phải nam nhân tốt nhất thiên hạ, nhưng là duy nhất trong cảm nhận của Đông Phương Bất Bại, nếu yêu, cũng sẽ không gửi gắm tình cảm cho người khác.

    Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại vừa từ giờ Tỵ [9h-11h sáng] ngủ thẳng đến giờ Dậu[5h-7h chiều], chờ hai người đi ra khỏi khoang thuyền, sắc trời đã có chút tối, con thuyền va chạm với thuyền hoa đã bị đám người Tang Tam Nương giải quyết, nhìn thấy hai người đi ra, Tang Tam Nương cười nói, “Giáo chủ, Dương tổng quản, có cần ăn gì đó, các ngươi đã một ngày chưa dùng thứ gì.”

    Dương Liễm nghe vậy nhíu nhíu mày, đối Tang Tam Nương ôm quyền, “Làm phiền Tang đại tỷ.”

    Tang Tam Nương mày liễu thật dựng thẳng, “Ngươi tiểu tử, vài năm không thấy, cùng ta khách khí làm chi, hay là trong lòng ngươi ta xa lạ nhiều như vậy?”

    Thấy khách khí của bản thân khiến đối phương không vui, Dương Liễm đành phải cười theo, nói hai câu xong, đã có hai tỳ nữ bưng rượu và thức ăn đi lên, ở bên ngoài khoang thuyền dùng cơm, loại thể nghiệm đặc biệt này cũng thật không tồi.

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng cũng ngồi xuống, sau đó hai người liền nhìn thấy Dương Liễm liên tiếp gắp thức ăn cho Đông Phương, trước kia không biết tình cảm của hai người, nhìn thấy một màn như thế cũng không cảm thấy gì, hiện tại nhìn xem, lại cảm thấy Dương Liễm thật đúng là một lòng một dạ đặt vào giáo chủ.

    Hai người bọn họ biết Dương Liễm giết Nhậm Ngã Hành, cũng hiểu được dụng ý của Dương Liễm, nhổ cỏ tận gốc, Nhậm Ngã Hành chỉ cần một ngày không chết, như vậy giáo chủ vẫn có thể bị nguy hiểm. Bọn họ duy nhất không hiểu được chính là Dương Liễm như thế nào biết nơi Nhậm Ngã Hành bị nhốt, bất quá việc này cũng không phải bọn họ quản, dù sao bọn họ tin tưởng Dương Liễm sẽ không làm chuyện có lỗi với giáo chủ.

    Dùng xong cơm, sắc trời dần dần tối, lại nghe đến tiếng ca, tiếng đàn cách đó không xa truyền đến, một đại hoa phảng [cũng là thuyền hoa] lớn đèn đuốc sáng trưng, xa xa có thể nhìn thấy nữ tử mặc la quần trên thuyền.

    “Này không phải hoa phảng tổ chức Bách Hoa Yến sao, ta nghe nói là chiều nay bắt đầu rồi mà, như thế nào trễ đến thế này?” Tang Tam Nương nhìn con thuyền, “Giáo chủ, cần phải đi xem.” Nói là hoa phảng, cũng bất quá là hoa khôi các kỹ viện tranh tài khoe sắc để nam nhân xá kim khí ngân thôi.

    Đông Phương Bất Bại nhìn Dương Liễm đang từ khoang thuyền cầm áo choàng đi ra, “Xem cũng tốt, tả hữu vô sự.”

    “Mặc kệ muốn xem cái gì, cũng không phải mặc đơn bạc như vậy đứng ở đầu thuyền, “ Dương Liễm đến gần Đông Phương, lực chú ý hiển nhiên không ở trên hoa phảng kia, khoác áo choàng cho Đông Phương, mới quay đầu nhìn hoa phảng, rất nhanh lại thu hồi tầm mắt, cười đứng bên Đông Phương.

    Đông Phương thấy thế, loan loan khóe miệng, đối tỳ nữ bên cạnh nói, “Cho thuyền đi qua đi.”

    Tỳ nữ hạ thấp người, trộm nhìn Dương Liễm, đây là Dương tổng quản? Đúng là nam tử tuấn tú ôn nhu như thế, nhưng không biết vì sao giữa hắn cùng giáo chủ giống như có loại cảm giác không có ai có thể chen vào vậy.

    Hết Trời sinh một đôi

    Chương 35: Đông phương dương liễm

    Thuyền hoa chậm rãi tới gần hoa phảng, bởi vì mang theo dấu hiệu của Nhật Nguyệt Thần giáo, một đường thông suốt, tìm được một vị trí tuyệt hảo thì ngừng lại, quần chúng bên cạnh thấy một màn như vậy, trong lòng âm thầm lấy làm kỳ lạ, không nghĩ tới Bách Hoa Yến năm nay lại có người của Nhật Nguyệt Thần giáo đến xem, Bạch mỹ nhân của Linh Phong quán quả thực có mị lực.

    Nhóm ca nữ cũng phát hiện bên ngoài khác thường, tuy nói là nữ tử trăng hoa, nhưng cũng biết Nhật Nguyệt Thần giáo, các nàng nhìn thấy con thuyền của Nhật Nguyệt Thần giáo, trái tim thình thịch nhảy lên, nếu là được người của Thần giáo coi trọng, chuộc thân cho, cũng là một chuyện rất may mắn.

    Những cô nương đã biểu diễn qua đều bóp cổ tay, cơ hội biểu hiện tốt như vậy mà lại bỏ lỡ, tưởng tượng thế, đành phải cắn răng nhìn bạch y nữ tử ngồi trong khoang thuyền, không lẽ nào nam nhân thiên hạ đều thích loại giọng này? Bất quá đều là người thấp hèn, nàng cần gì phải bày ra bộ dáng cao cao tại thượng trong trẻo nhưng lạnh lùng này chứ?

    Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm cũng không ngồi ở ngoài khoang thuyền, mà là ngồi trong khoang thuyền, bố trí một cái bàn nhỏ, bên trên bày điểm tâm cùng một bình rượu ngon, đều tự rót một ly, cũng không biết là phẩm rượu hay là ngắm mỹ nhân.

    Mấy năm nay,các loại đồn đãi trong chốn giang hồ về dung mạo Đông Phương Bất Bại như thế nào chưa bao giờ ngừng lại, vả lại người chân chính quen y cũng không nhiều, thêm nữa ban đêm lạnh lẽo, Đông Phương lại không muốn để Dương Liễm đứng ở bên ngoài.

    Cùng ngồi còn có Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng, hai người ở trước mặt Đông Phương cũng có thể thả lỏng, không câu nệ, cách cửa sổ nhìn người trên thuyền đối diện, Đồng Bách Hùng nhíu mày nói, “Mấy nữ nhân này hát cái gì thế, gì hoa gì mưa, còn không bằng uống hai chén rượu còn thống khoái hơn.”

    Tang Tam Nương liếc nhìn hắn một cái, “Ngươi đúng là đại quê mùa, khúc này chính là khuê oán của nữ nhân.”

    Thấy Tang Tam Nương nói chuyện, Đồng Bách Hùng phẫn nộ ngậm miệng, bất quá vẫn không thích nghe tiếng ca mềm nhũn kia, đành phải cúi đầu uống rượu.

    Tiếng ca dừng, nữ tử này lui xuống, sau một lúc lâu, chỉ thấy một bạch y nữ tử ôm một thanh cầm đi ra, trong gió đêm có vẻ cực kỳ nhu nhược, dáng người như liễu kia làm cho nam nhân không khỏi tâm sinh ý muốn bảo hộ, nhất thời đều đem tầm mắt chuyển đến trên người nàng.

    Đông Phương chú ý tới động tĩnh bốn phía, nghiêng đầu nhìn về phía Dương Liễm hỏi, “Ngươi thấy nữ tử này thế nào?”

    Dương Liễm ngẩng đầu liếc mắt một cái, khẽ nhíu mày, “Mặc bạch y đúng là đẹp, bất quá thời tiết đầu xuân mà mặc đơn bạc như vậy, nàng không sợ lạnh sao?” Nếu nói nữ tử này thật tâm cao khí ngạo, không muốn nam nhân có tâm tư đối với nàng, hắn thiệt không tin.

    Mặc một thân y phục như vậy, không phải là vì để nam nhân thương tiếc sao? Thủ đoạn lạt mềm buộc chặt này, hiện đại cả trai lẫn gái không biết đã làm bao nhiên. Hắn tuy rằng tôn trọng nữ tính, nhưng cũng sẽ không bởi vì phần tôn trọng này, làm gì đó vì một nữ tử, từng thế giới có quy luật cuộc sống của thế giới đó, mà quy luật cuộc sống của hắn, đó là yêu Đông Phương, chăm sóc Đông Phương, làm sao lại vì một nữ tử đi thương tổn tâm của Đông Phương.

    Dương Liễm vừa nói ra, không chỉ làm cho Đông Phương Bất Bại cong khóe miệng, ngay cả Tang Tam Nương cũng hiểu được mà buồn cười, “Dương huynh đệ, ngươi đúng là người khó hiểu, ngươi xem nam nhân phụ cận xem, người nào không bị nàng mê hoặc đi linh hồn nhỏ bé, ngươi lại liếc mắt một cái liền nhìn ra chỗ bất đồng.” Khó trách giáo chủ thích, một người tốt như vậy, vẫn là có chỗ người khác không theo kịp.

    Tuy là được khen, Dương Liễm lại không có cảm giác được khen, lấy chén rượu trước mặt Đông Phương châm đầy rồi mới nói, “Tang đại tỷ, tại hạ như thế nào nghe ra ngươi đang nói ta không phải nam nhân vậy?”

    Tang Tam Nương trong lòng run lên, nhìn về phía Dương Liễm phát hiện hắn là đang nói giỡn, mới nhẹ nhàng thở ra, “Ta đang khen ngươi mà.” Cũng may hắn không có hiểu lầm ý tứ của mình, bằng không…

    Tiếng đàn vang lên, si mê triền triền ưu sầu như tơ, gió đêm nổi lên, thổi bay y bào của nữ tử, lại làm cho người ta một loại ảo giác nàng sắp theo gió mà đi. Các nam nhân lại một trận kinh diễm, duy nhất bình thường chỉ có thể là đoàn người Đông Phương Bất Bại.

    Một lát yên tĩnh, liền không ngừng có vàng bạc châu báo bị ném lên sàn tàu phảng hoa, có chút trâm cài bị ném gãy, có chút vàng bạc rơi thẳng vào nước, nhưng vẫn có người không ngừng ném đồ vật lên thuyền.

    Nhìn thấy hình ảnh này, Dương Liễm không biết sao, nghĩ tới 《 Tỳ bà hành 》, lắc lắc đầu, uống ngay một ly thanh tửu, cảm thấy được màn này không có ý nghĩa gì cả, quay đầu nhìn thấy mặt nghiêng của Đông Phương, cảm thấy cổ họng có chút ngứa, vội thu hồi tầm mắt của mình, nhưng rượu trong chén lại bất giác rơi ra vài giọt.
    “Làm sao vậy?” Đông Phương Bất Bại nhận thấy hắn có chút bất thường, quay đầu nhìn về phía hắn, “Lạnh?”

    Trong bóng đêm, cái cổ trắng nõn của Đông Phương tựa hồ trở nên cực kỳ dễ nhìn, ánh mắt Dương Liễm bị kiềm hãm, nắm chặt chén rượu, khiến rượu trong chén văng ra một nửa.

    Đông Phương cầm bàn tay run nhè nhẹ của hắn, khóe miệng khẽ nhếch, “Nếu lạnh, vậy không xem nữa.” Nói xong, nhìn bên ngoài nói một tiếng, “Cập bờ.” Thuyền liền chậm rãi động đậy.

    Dương Liễm cũng cầm tay Đông Phương, nếu không phải Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng đều ở đây, hắn hiện tại thật muốn kéo Đông Phương vào trong lòng mình, như vậy khoảng không trong lòng kia mới có thể được lấp đầy.

    Tang Tam Nương đứng lên, đối Đông Phương ôm quyền nói, “Giáo chủ, thủ hạ đi bên ngoài xem xem, miễn xuất hiện sự tình gì.” Nói xong, liền mang theo Đồng Bách Hùng ra khỏi khoang thuyền, đi đến cửa khoang thuyền cũng buông mành xuống.

    Nhìn mành nhẹ nhàng tung bay, Dương Liễm đưa tay kéo Đông Phương vào trong ngực mình, “Đông Phương, ngươi gầy.”

    Đông Phương tùy ý để ôm ấp ấm áp của Dương Liễm bao lấy bản thân, ngẫu nhiên bỏ xuống hết thảy, cứ như vậy dựa vào một người, y không cần là thiên hạ đệ nhất, chỉ cần có ôm ấp ấm áp là đủ rồi. Y nhắm mắt lại, “Thật không?”

    Tay Dương Liễm ôm y nắm thật chặt, “Đều là ta sai, nếu lúc trước ta thương lượng với ngươi, nói với ngươi ý nghĩ của ta, cũng sẽ không lãng phí thời gian hơn ba năm này.” Nhẹ nhàng vỗ về hai má Đông Phương, ánh mắt Dương Liễm ảm đảm, “Nếu ta thật sự…”

    Khoảnh khắc rớt xuống Huyền Nhai, hắn hối hận đến cực điểm, nếu hắn thực sự chết, như vậy Đông Phương thế nào? Bản thân làm ra quyết định kia, là cỡ nào không có lý trí.

    Biết hắn muốn nói gì, Đông Phương mở mắt ra, lần đầu tiên nhìn vào đôi mắt ôn nhuận như ngọc của Dương Liễm thấy được thống khổ, hồi tưởng thời gian mấy năm qua, nhích gần vào trong lòng của Dương Liễm thêm nữa, “Ân, ngày sau ngươi ở ngay bên cạnh ta, sao cũng không được đi.”

    “Ân, “ cúi người hôn một cái lại một cái lên khóe miệng của Đông Phương, Dương Liễm trịnh trọng nói, “Nơi có Đông Phương, sẽ có ta, về sau không bao giờ rời đi nữa.”

    Đông Phương Bất Bại vươn tay ôm lấy cổ hắn, môi hai người lại đan vào một chỗ.

    “Giáo chủ, thuyền đến bờ.” Bên ngoài truyền đến thanh âm của tỳ nữ, làm cho hai người đang hôn sâu buông lỏng đối phương ra, nhìn thấy hình bóng của mình trong mắt người kia, đồng thời loan loan khóe miệng.

    Hai người xuống thuyền, đi không xa, liền nhìn thấy một đường phố náo nhiệt, cho dù tới buổi tối rồi, vẫn không hề ít người du ngoạn, cũng có không ít tiểu thương buôn bán thức ăn cùng trò chơi.

    Đông Phương Bất Bại lần này đến Giang Nam cũng không phải ở khách ***, mà là ở trong một tòa nhà, Dương Liễm nhìn không chớp mắt tòa nhà trước mắt, đi theo Đông Phương vào cửa, mới phát hiện bên trong thật sự *** xảo, có phong cách riêng biệt của những tiểu viện ở Giang Nam.

    Đoàn người đều tự trở về viện của mình, không ai an bài phòng ở cho Dương Liễm, Dương Liễm tự nhiên là đi theo Đông Phương, vào phòng của y.

    Phòng Đông Phương ở vẫn mang theo một mùi thơm ngát thoang thoảng, hai người vào phòng lập tức có nữ tì bưng nước đến để hai người rửa mặt, chờ tỳ nữ rời khỏi, Dương Liễm mới giương mắt xem xét Đông Phương, rất là tự giác cài cửa, khi xoay người, Đông Phương đã bỏ đi áo khoác, nằm trên giường.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dương Liễm trong lòng bàn tay hơi hơi ra mồ hôi, cởi ngoại bào, cởi hài liền ngồi trên giường, nhìn ánh nến còn sáng, chuẩn bị đứng dậy thổi ngọn nến, kết quả chỉ thấy Đông Phương vung tay lên, trong phòng lập tức lâm vào một mảnh hắc ám.

    Nằm xuống, Dương Liễm lại cảm thấy bản thân làm sao cũng không thể bình tĩnh lại, xoay người kéo Đông Phương vào lòng mình, mới cảm thấy an tâmkhông ít.

    Đông Phương tựa hồ nhận thấy được hắn bất an, ngậm lấy môi hắn, nhẹ giọng nói, “Ngươi đã ở bên cạnh ta.” Cho nên, ba năm qua đi kia, không cần nhớ nữa, cũng không cần bất an nữa.

    Hơi thở ấm áp của Đông Phương làm cho tâm Dương Liễm rốt cuộc bình tĩnh lại, môi cùng môi gắn bó, hắn đáp lại Đông Phương, vuốt ve phía sau lưng ấm áp nhẵn nhụi của đối phương, toàn thân giống như bị nhóm lửa, nóng đủ sức tổn thương lý trí của bản thân.

    Vật cứng giữa hai chân làm cho Đông Phương hiểu được, Dương Liễm động tình. Y cắn cắn môi Dương Liễm, điên cuồng trao đổi hơi thở lẫn nhau, giống như là phải bù lại thời gian tách ra trong mấy năm nay, không thể ngừng lại được.

    Không biết là ai cởi y phục ai trước, vạt áo đều tản ra, Dương Liễm hôn xương quai xanh *** xảo của người dưới thân, hôn lên đột khởi trước ngực, tay dần dần xuống phía dưới, chậm rãi xẹt qua bụng mẫn cảm, khi chạm vào hạ thân không trọn vẹn kia, Đông Phương toàn thân cứng đờ.

    Nhận thấy được Đông Phương không thoải mái, Dương Liễm ngẩng đầu hôn hôn mi tâm của Đông Phương, “Đông Phương, không có vấn đề gì, không có vấn đề gì,” Nói xong, lại nhẹ nhàng hôn môi Đông Phương, một lần lại một lần nữa nhẹ giọng lặp lại, “Đông Phương, ta yêu ngươi, những thứ khác đều không quan hệ.”

    Đông Phương Bất Bại muốn không phải hắn đồng tình, mà là hắn hiểu được, cho nên hắn chính là muốn nói với Đông Phương, hết thảy này đều không quan hệ.

    Hốc mắt Đông Phương nóng lên, đỡ lấy lưng trần của Dương Liễm, thân thể dần dần nhuyễn xuống, người yêu đã sớm biết việc này, cũng đã tiếp nhận việc này rồi, bản thân còn có cái gì không thể buông ra mà?

    Gần như tôn thờ hôn lên nơi có vết thương, cảm thụ được thân thể người dưới thân run rẩy, tay Dương Liễm dần dần đi xuống, ngón trỏ tiến vào nơi ấm áp của Đông Phương.

    “Ân, “ có chút khó chịu nhíu nhíu mày, nhưng không ngăn cản động tác của hắn, chỉ cảm thấy nơi đó đau, đột nhiên nơi nào đó run một cái, “Ân…”

    Hôn lên phía sau lưng Đông Phương, tuy rằng cảm thấy toàn thân lửa nóng, nhưng vẫn kiên nhẫn chờ Đông Phương thích ứng.

    Phía sau ngón tay tiến vào tựa hồ lại thêm một ngón, Đông Phương cảm thấy được bản thân đã muốn khó có thể chịu được loại kích thích như có như không này, hừ nhẹ ra tiếng, dùng chân bao lấy thắt lưng Dương Liễm, “Có… Có thể.”

    Tiếp theo chính là đau, tê dại, hai người ôm đối phương, cảm thụ đối phương, đêm xuân này, lại giống như ngày hè nóng rực.

    “Đông Phương… Ta yêu ngươi.”

    “Ân…”

    Khoảng khắc trong phù dung trướng, một giấc mơ đến bình minh. [Gin: Chém đấy, vì giấu từ nên ta không rõ =.=“ Phù dung trướng lí đoản, nhất mộng đáo thiên minh.]

    Hết Đông Phương Dương Liễm

    Chương 36: Bộc bạch

    Sáng sớm Giang Nam mang theo hàn ý nhè nhẹ, nhưng một tia hàn ý này không xâm nhập vào phòng hai người được. Dương Liễm buổi sáng tỉnh lại, thấy Đông Phương còn ngủ say, lường trước Đông Phương mặc dù có một thân võ nghệ, nhưng đêm qua bản thân không tiết chế vẫn là làm cho y mệt. Không khỏi hối hận bản thân đêm qua không biết tiết chế, hôn khóe miệng Đông Phương, Dương Liễm thật cẩn thận đứng dậy mặc y phục mở cửa đi ra ngoài.

    “Đông Phương, ngươi sao lại ngồi dậy?” Dương Liễm bưng một chậu nước còn bốc khói vào phòng, thấy Đông Phương ngồi dậy, vội dùng chân khép cửa lại, đem bồn đặt lên ghế tròn bên giường, đi đến bên Đông Phương, nhìn thấy dấu hôn trên xương quai xanh của Đông Phương thì hơi hơi đỏ mặt, ấn Đông Phương nằm xuống giường, “Ngươi nằm xuống trước, ta lau mình cho ngươi.”

    Đông Phương nghe lời nằm xuống, nhìn Dương Liễm vắt khăn tử lau đi mồ hôi trên người mình, hơn nữa còn cẩn thận rửa sạch phía sau của y, động tác của Dương Liễm mềm nhẹ, giống như hắn đang làm một chuyện cảnh đẹp ý vui, mà không phải chỉ là rửa sạch thân mình cho y.

    Làn da Đông Phương thực trắng nõn, bởi vì luyện công, thể mao trên người cũng không rõ ràng, Dương Liễm cũng lần đầu tiên nhìn thấy miệng vết thương dưới thân y, ôn nhu lau qua nơi kia, cúi đầu hôn hôn cái trán của Đông Phương, khóe môi cười, “Chào buổi sáng, Đông Phương của ta.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn nam tử trước mắt, cười khẽ ra tiếng, “Chào buổi sáng, tổng quản của ta.”

    Hai người nhìn nhau cười, trong mắt tràn đầy tình cảm.

    Kéo chăn qua che kín người Đông Phương, Dương Liễm mới đỏ mặt hỏi, “Thắt lưng còn khó chịu không, ta giúp ngươi xoa bóp, miễn cho cả ngày đều khó chịu.”

    Đông Phương miễn cưỡng ngáp một cái, “Ngươi trước đem y phục của ta lại đây.”

    Vì thế Dương Liễm vui vẻ mặc y phục cho Đông Phương, lại để Đông Phương nằm ở một bên nhuyễn tháp, mà hắn lại là mặt mày tươi cười cho Đông Phương xem tay nghề mát xa coi như không tồi của hắn, chỉ kém trên mặt không có khắc mấy chữ to —– nam nhân nhị thập tứ hiếu.

    “Mạnh một chút, ân… Cứ như vậy.”

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng mới vừa tiến vào sân, chợt nghe Đông Phương Bất Bại nói những lời này, sợ tới mức dưới chân lảo đảo một cái, chẳng lẽ nói, Dương huynh đệ không phải là người ở dưới mà là giáo chủ… Tưởng tượng như vậy, hai người cảm thấy họ giờ này khắc này nên vô thanh vô tức ra khỏi viện thì tốt hơn.

    Ngay lúc hai người đang chuẩn bị xoay người bước đi, chỉ nghe thanh âm của Đông Phương Bất Bại truyềnra, “Người nào ở ngoài phòng?”

    Hai người dừng chân một chút, đành phải đến ngoài cửa chắp tay nói, “Thuộc hạ Đồng Bách Hùng [ Tang Tam Nương ] cầu kiến.”

    “Vào đi, “ Thanh âm Đông Phương Bất Bại mang theo một tia khàn khàn cùng lười biếng, làm cho hai người nghe được trong lòng chấn động, hai người cũng không phải là người không có kinh nghiệm, tự nhiên biết là sao lại thế này. Bất quá khi hai người đi vào phòng, chỉ thấy Đông Phương Bất Bại miễn cưỡng dựa vào nhuyễn tháp, mà Dương Liễm đang đấm chân cho giáo chủ, hai người nhất thời hiểu được, hóa ra họ không có đoán sai, người ở dưới đúng là Dương huynh đệ. [Gin: What? Why? Nếu thế người được đấm chân phải là Liễm ca chứ???????? Chẳng lẽ ý là……]

    Đông Phương Bất Bại nhìn hai người liếc mắt một cái, thân thể ngồi thẳng, Dương Liễm nhìn ba người, cười nói, “Các ngươi tán gẫu, ta đi phòng bếp xem xem.” Hiện tại đã gần giữa trưa, Đông Phương hiện tại không thể ăn thứ quá cay hay gì đó, nên kêu phòng bếp chuẩn bị một ít thức ăn dễ tiêu thì hơn.

    Đông Phương Bất Bại khóe môi tươi cười nhìn bóng dáng Dương Liễm, lại làm cho Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng thấy mà toàn thân nổi da gà ầm ầm, bình thường giáo chủ đều là mặt không chút thay đổi, đột nhiên lộ ra một nụ cười bình thường như vậy, thật sự làm cho người ta cảm thấy có chút đáng sợ.

    “Nhị vị có chuyện gì?” Dưới thân đã muốn tốt hơn không ít, nhưng vẫn có chút đau, Đông Phương thay đổi tư thế ngồi, hơi hơi nhíu nhíu mày.

    “Giáo chủ, về chuyện Phúc Uy tiêu cục bị diệt môn bọn ta đã toàn bộ điều tra ra, “ Đồng Bách Hùng từ trong ngực lấy ra một tờ giấy, phía trên tràn đầy chữ là chữ, “Thuộc hạ nghe nói Lâm gia tiểu công tử hình như đã trốn thoát.”

    Đông Phương Bất Bại tiếp nhận báo cáo, cũng không xem mà để qua một bên, “Kẻ trước đây phái người ám sát Dương Liễm điều tra ra sao rồi?” Những lời này nói xong, trong mắt Đông Phương Bất Bại liền nổi lên sát ý.
    “Thỉnh giáo chủ trách phạt, chuyện của Dương tổng quản thuộc hạ chưa tra được người khả nghi trong giáo, “ Đồng Bách Hùng ôm quyền, trên mặt cũng mang theo tối tăm hành sự bất lực.

    Đông Phương Bất Bại cười lạnh, “Thôi, việc này nói sau, các ngươi kêu thuộc hạ ngậm miệng lại, trước khi hồi giáo, ta không muốn bất cứ ai trong giáo biết Dương Liễm còn sống.” Có vài người, bình thường che dấu sâu sắc, rồi cũng có ngày bại lộ.

    Hai người nghe ra ý tứ của Đông Phương Bất Bại, cũng may lần này người đi theo cũng không nhiều, hơn nữa đều là người cực trung tâm, gật gật đầu, “Thuộc hạ hiểu được.”

    Dương Liễm trở lại phòng, thấy Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương còn ở đó, nhân tiện nói, “Nhị vị ở lại dùng cơm đi, ta đã kêu phòng bếp chuẩn bị đồ ăn đưa lên.”

    Đông Phương thấy hắn đi ra ngoài gần nửa canh giờ, bất quá bởi vì Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương ở đây, cũng không hỏi nhiều.

    Nhưng thật ra Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng thay đổi sắc mặt, Dương Liễm lời này rõ ràng là thay chủ ý của giáo chủ, mà giáo chủ tựa hồ hoàn toàn không có ý kiến, thậm chí là chịu để Dương Liễm quyết định.

    Mấy tỳ nữ mang đồ ăn lên, Dương Liễm tiếp nhận khay người của tỳ nữ đầu tiên, đem đến trước mặt Đông Phương, mở nắp là một chén cháo trân châu trong suốt long lanh, mùi thơm ngát nhè nhẹ lập tức truyền vào trong mũi Đông Phương.

    Đem thìa thả vào trong chén, Dương Liễm cười nhìn về phía Đông Phương, “Nếm thử xem.” Trong mắt mang chút kỳ vọng, sáng lên dọa người.

    Đông Phương thấy Dương Liễm vẻ mặt kỳ vọng, cúi đầu ăn một thìa, hương vị cháo tốt lắm, còn có vị canh gà thoảng qua, nhưng là lại kiếm không thấy chút thịt gà nào, đợi nuốt xong y mới gật gật đầu, “Rất không tồi.” Bất quá, hương vị này cùng khẩu vị bình thường có chút không giống.

    Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương như gỗ nhìn Dương Liễm dáng vẻ “ôn nhu hiền lành”, đột nhiên nhớ tới các cô nương trong giáo đều nói hắn “ôn nhuận như ngọc”, kỳ thật từ ngữ ôn nhuận như ngọc dùng trên người Dương Liễm rất thực tế a.

    Ngồi xuống ở bên phải Đông Phương Bất Bại, Dương Liễm vừa vùi đầu ăn cơm, vừa chọn đồ ăn nhẹ cho Đông Phương.

    Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương nhìn bát cơm trong tay, nhưng lổ tai cũng bất giác chú ý hai người động tĩnh thế nào.

    “Này không được, “ Dương Liễm nhìn thấy Đông Phương lại đi chọn một miếng thịt kho tàu ăn, vội đè lại đũa của Đông Phương, “Đối dạ dày không tốt.”

    Sau đó hai người liền nhìn thấy giáo chủ từ trước đến nay uy phong bát diện thế nhưng thật sự chuyển đũa một cái, chọn hai miếng măng non, hai người nhất thời lại hiểu ra, hóa ra giáo chủ đúng là sợ vợ. [Gin: =]]]]]]]]]]

    Hai người không khỏi tán thưởng nhìn Dương Liễm, tuy nói là người phía dưới, Dương huynh đệ cũng thiệt tình thích giáo chủ, hơn nữa cho dù là thế, cũng vẫn là kiên trì nguyên tắc của mình, khí thế này kỳ thật cũng rất đàn ông.

    Dùng cơm xong, Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương rất là tự giác đứng dậy cáo từ, sau đó nhanh chóng rời khỏi tiểu viện, bọn họ cũng không có thói quen xem người khác ân ái.

    Trong phòng lại trở nên im lặng, Dương Liễm cầm tay Đông Phương, trên mặt mất nụ cười ngày xưa, có chút do dự mở miệng, “Đông Phương, ngươi không hỏi ta vì sao biết Nhậm Ngã Hành ở Tây hồ sao?”

    Nghe được Dương Liễm nói lời này, Đông Phương Bất Bại sắc mặt không thay đổi, trong mắt lại có chút đánh giá, lập tức kéo Dương Liễm ngồi xuống bên mình, bình thản mở miệng nói, “Ngươi muốn nói cho ta?” Y nhận thấy được tay đối phương nắm tay y siết lại.

    Dương Liễm không dám nhìn thẳng mắt Đông Phương, hắn không biết hắn nói ra việc này có thể mang đến kết quả gì, hắn có thể lựa chọn giấu diếm, nhưng hắn cũng rõ ràng, chuyện này có thể là cây kim trong lòng hai người, có lẽ tương lai không lâu, trở thành vết rách trong tình cảm của hắn cùng Đông Phương.

    “Ta biết Nhậm Ngã Hành không chết, cũng biết Nhậm Ngã Hành là bị ngươi nhốt ở Tây hồ, thậm chí biết canh giữ Nhậm Ngã Hành là Giang Nam tứ hữu, “ Dương Liễm ngẩng đầu, nhìn thấy chính là gương mặt không chút thay đổi của Đông Phương, cắn răng tiếp tục nói, “Bởi vì ta không phải Dương Liên Đình, là người trước khi ngươi bế quan luyện công không hiểu thế nào lại đi vào thân thể này.”

    “Như vậy, trước và sau bế quan hầu hạ ta cũng là ngươi?” Đông Phương không buông tay Dương Liễm, mà là nhìn gương mặt trắng bệch của hắn hỏi ngược lại, “Ngươi trước kia là ai?”

    “Ừ, người chăm sóc ngươi là ta, “ Dương Liễm nghe thanh âm Đông Phương lãnh đạm, chỉ nghĩ y đúng là đề phòng hắn, căn bản không có chú ý bàn tay đang cùng Đông Phương nắm lại, “Kiếp trước ta chỉ là một người thực bình thường, sau lại chết trong phòng, có thể là trúng độc khí than, cũng có thể là đột nhiên bệnh nặng, cũng không biết tới nơi này như thế nào.”

    Đông Phương nghe lời này, khẽ nhíu mày, chẳng lẽ nói hắn sống một mình sao?

    “Bởi vì… Bởi vì Đông Phương, chuyện của các ngươi đời sau ghi lại trong sách, cho nên ta biết sau này xảy ra chuyện, “ Dương Liễm cảm thấy hắn nói những lời này cực kỳ khó chịu, mỗi một câu tâm lại lạnh đi một ít, cho tới bây giờ, Đông Phương cũng không phản ứng, cũng phải, đã biết loại cách nói kinh thế hãi tục này, mặc cho ai cũng thấy đáng sợ, thêm nữa, Dương Liễm cũng cố kỵ tâm tình của Đông Phương, chỉ nói là đời sau ghi lại, mà cũng không nói bọn họ chỉ là nhân vật trong tiểu thuyết.

    “Như vậy nguyên nhân ngươi giết Nhậm Ngã Hành là vì ta?” Đông Phương Bất Bại tiếp tục hỏi, tay bị y cầm đã một mảnh lạnh lẻo.

    “Đông Phương Bất Bại vì nam sủng Dương Liên Đình mà từ bỏ chức vị giáo chủ, Nhật Nguyệt Thần giáo chướng khí mù mịt, đối đầu với Nhậm Ngã Hành thoát khỏi Tây hồ lẻn vào Nhật Nguyệt Thần giáo, cũng bởi vì Dương Liên Đình liên lụy mà chết dưới Hắc Mộc nhai.” Dương Liễm bình tĩnh nhìn Đông Phương Bất Bại trông không ra hỉ giận, “Cho nên, Nhậm Ngã Hành phải chết.” Hắn hối hận bản thân không cùng Đông Phương thương lượng chuyện giết Nhậm Ngã Hành, nhưng cũng không hối hận giết Nhậm Ngã Hành, cho dù Đông Phương có thể hoài nghi hắn, hắn cũng không thể trơ mắt nhìn Đông Phương chết đi.

    Thật lâu trầm mặc, Đông Phương đứng lên, “Sổ sách trong phòng ngươi xem xem, này đó vốn là chuyện ngươi phụ trách, sau này vẫn để ngươi phụ trách.” Nói xong, liền đi ra cửa.

    Dương Liễm bất an nhìn bóng dáng Đông Phương, nghĩ sao Đông Phương lại bảo hắn đi tính sổ sách, cái dạng này, Đông Phương là không thể nhận hay là có thể nhận?

    Đông Phương Bất Bại đi ra cửa, miễn cưỡng bình phục cảm xúc mãnh liệt trong lòng, kinh ngạc lai lịch của Dương Liễm, vừa kinh ngạc hắn ngay cả loại chuyện này cũng nói cho y, chẳng lẽ hắn không lo lắng y giết hắn sao?

    Không thể phủ nhận, khi hắn nói xong, một chút hoài nghi cuối cùng trong lòng y cũng biến mất vô tung, cũng có loại cảm giác thở phào nhẹ nhõm, hoài nghi người mình yêu, cũng không phải một loại cảm giác tốt.

    Đi không xa, chỉ thấy trong vườn có hai hoàng y nha hoàn đang đứng, y dừng cước bộ khi nghe thấy ba chữ “Dương tổng quản”.

    “Không nghĩ tới vị kia chính là Dương tổng quản được giáo chủ tín nhiệm, vừa rồi vẻ mặt hắn nấu cháo thật sự là ôn nhu đến làm cho người ta nhịn không được tâm động.”

    “Ngươi nha đầu này đừng nói bậy, người trên không phải để chúng ta đàm luận.”

    Hai nha hoàn còn nói gì đó, Đông Phương đã không thèm nghe nữa, nhớ tới người trong phòng có thể còn đang bất an, y xoay người hướng về phòng mình, tuy rằng giận hắn lỗ mãng, nhưng cũng không muốn hắn cứ bất an như vậy.

    Làm một người nam nhân, nguyện ý vì y lưng đeo danh xấu nam sủng, nguyện ý vì y từ bỏ hết thảy, thậm chí nguyện ý vì y quẳng đi nguyên tắc “Quân tử xa nhà bếp”, y còn có gì mà không hài lòng nữa?

    Hết Bộc bạch

    Chương 37: Nữ ni cùng dấm chua

    Đông Phương Bất Bại trở lại phòng, thấy Dương Liễm cầm một quyển sổ, bộ dáng nghiêm túc, nhưng sổ trong tay cầm ngược, mà ánh mắt cũng vô thần dại ra.

    Thấy hắn thế này, Đông Phương Bất Bại bước chân nhẹ lại, đứng ở cửa nhìn Dương Liễm, khóe miệng hơi hơi giương lên, người này đến đây thế nào thì có liên quan gì, hiện giờ hắn làm bạn bên người mình, làm hết thảy đều là vì mình, còn có ai làm tốt hơn hắn?

    “Đông Phương.” Thấy người đã trở lại, Dương Liễm buông sổ trong tay, đi đến bên cạnh, biểu tình từ trước đến nay ôn hòa nhiễm một vết bất an, hắn đi đến nơi cách y một thước thì dừng lại, “Đông Phương, ta biết ngươi hiện tại không thể chấp nhận, nhưng tình cảm của ta đối với ngươi là thật.” Nói xong, nhìn hai má tuấn mỹ không nhiều cảm xúc, tiến lên một bước cầm lấy tay, “Đông Phương, ngươi đừng sợ ta.”

    “Ngươi coi ngươi là *** quái [yêu ma quỷ quái] ?” Đông Phương không tránh bàn tay đi, nói ngược lại, “Ở trong mắt ta, cho dù là *** quái cũng không đáng sợ.” Huống chi trước mặt ta là ngươi luôn ôn nhu.

    Dương Liễm với tay kéo người trước mắt vào trong lòng, “Không phải là *** quái, mà là Dương Liễm thuộc về Đông Phương.”

    Tây hồ hai ngày gần đây thực náo nhiệt, bởi vì Hàng Châu dân chúng phát hiện Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ hai ngày gần đây đều chơi thuyền trên hồ, tuy rằng cách màn cửa sổ bằng lụa mỏng mà nhìn, nhưng nghĩ họ cách giáo chủ lợi hại trong lời đồn gần như vậy cũng vẫn là một chuyện đáng khoe.

    “Tây hồ so với con người ở đây, vừa mặn mà vừa đạm mạt, lại rất hợp nhau.” Dương Liễm một thân bạch y, nhẹ uống một ngụm thanh tửu, xốc lên màn cửa sổ bằng lụa mỏng nhìn hồ nước trong suốt, nhớ tới kiếp trước hắn đi Tây hồ toàn là biển người, không khỏi cảm khái, cổ đại tuy nói không có phương tiện hiện đại, nhưng những thứ *** xảo này người hiện đại cũng làm không được.

    Đông Phương miễn cưỡng liếc hắn một cái, “Ghen tỵ cái gì mà, “ cầm lấy chén rượu trên bàn, nhìn Dương Liễm lúc này tựa vào cửa sổ, “Qua hai ngày nữa chúng ta hồi giáo.”

    Dương Liễm vừa nghe, ngồi thẳng thân mình, nhíu mày nói, “Hướng Vấn Thiên cùng Thượng Quan Vân còn ở trong giáo không?”

    Tay Đông Phương Bất Bại nắm chén rượu hơi hơi căng thẳng, “Hai người họ vẫn ở trong giáo.” Trong mắt lại hiện ra hàn ý, lẽ nào chuyện xảy ra với Dương Liễm vài năm trước cùng bọn chúng có quan hệ?

    Thấy gương mặt Đông Phương bình tĩnh, Dương Liễm biết y cũng bắt đầu hoài nghi hai người kia, vì thế mở miệng nói, “Hướng Vấn Thiên trong lòng vẫn trung thành với Nhậm Ngã Hành, bởi vì ta trong giáo xử lý việc hay quấy nhiễu hắn, cho nên hắn có thể có sát ý với ta.” Mà kẻ xấu hắn gặp, là thuộc hạ dưới tay Thượng Quan Vân, người này vẫn có chút khả nghi.

    Đông Phương Bất Bại đột nhiên phát ra sát khí, tên này, thật sự là đáng chết.

    “Này còn là suy đoán,” Dương Liễm thấy Đông Phương nổi lên sát ý, không muốn những người này làm hỏng tâm tình của Đông Phương, tiến lên cầm tay y, ngồi xuống bên y, nhìn cảnh sắc ngoài thuyền, “Lúc ta ở Đông Doanh, thường xuyên nghĩ, ngươi có phải là đã gặp một người tốt hơn ta rất nhiều không, một lát cũng không thể an tâm, khi thuyền đi qua biên giới Đại Minh, ta vừa cao hứng lại bất an, cao hứng có thể lại gặp ngươi, bất an là, ta sợ khi gặp ngươi, bên ngươi đã có người khác.” Nói xong, hắn hôn hai má Đông Phương, “Có thể giống như hiện tại, thật là tốt.” Hắn đã không còn là mao đầu tiểu tử hơn hai mươi tuổi, mà là một nam nhân tâm lý hơn ba mươi tuổi, chỉ muốn cùng người mình yêu, an bình hạnh phúc sống hết một đời.

    Đông Phương nhìn mặt hồ gợn sóng, “Ngươi cho rằng ta lại không lo lắng sao?” Sinh tử chưa biết, khi y nghĩ rằng y đã hạnh phúc, hạnh phúc lại chợt đi xa khỏi y. Bất an như vậy, y không muốn lại thể nghiệm thêm lần nào nữa.

    Tay hai người tựa hồ ăn ý siết chặt lại cùng nhau, Dương Liễm nhìn thấy mười ngón tay hai người đan lại, nở nụ cười, “Hết thảy đều là quá khứ.” Do dự một lát, Dương Liễm nói, “Đông Phương, chờ giang hồ bình yên trở lại, chúng ta thành thân sau đó hảo hảo ẩn cư được không?”

    Đông Phương nghiêng đầu nhìn nam nhân đang mỉm cười, trong mắt che giấu cảm xúc mãnh liệt, rồi lại giống như cái gì cũng không có, “Thành thân?” Thanh âm của y ám ách.

    Dương Liễm gật đầu, “Thành thân.” Sau đó trên mặt lộ ra tươi cười sáng lạn, “Lúc đó dù ngươi không còn là Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ, chúng ta chỉ là một đôi bình thường, mở một quán trà, khách ***, hoặc là ẩn cư ở núi rừng cũng được.”
    Hốc mắt nóng lên, Đông Phương hơi hơi cúi đầu, che dấu run rẩy trong cổ họng, “Hảo.” Hiện giờ Phúc Uy tiêu cục cả nhà bị giết, Ngũ nhạc phái rục rịch, tranh đoạt minh chủ vị của Ngũ nhạc, chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến Thần giáo, đợi những việc này chấm dứt, y cũng có thể công thành lui thân. Những thứ có thể có và cũng đã có, cũng không bằng người bên người đã trở lại.

    Thấy Đông Phương đáp ứng, Dương Liễm nhịn không được ôm đối phương, “A, Đông Phương, gặp được ngươi ta thực may mắn.”

    Đông Phương chỉ nghiêng đầu tựa vào vai Dương Liễm mỉm cười, người này thật là ngốc, y lại biết, thế gian này có thể có mấy ai có thể chấp nhận con người thật của y, kỳ thật may mắn chính là y Đông Phương Bất Bại mới đúng.

    “Giáo chủ, sắp buổi trưa, muốn ở trên thuyền dùng cơm hay là cập bờ?” Bên ngoài vang lên thanh âm của tỳ nữ, hiển nhiên không dám vào quấy rầy.

    Đông Phương không trả lời, mà nhìn về phía Dương Liễm.

    “Đã lâu chưa dùng cơm bên ngoài, “ Dương Liễm nghĩ nghĩ, “Cập bờ đến tửu gia dùng cơm được không?”

    Đông Phương đối tỳ nữ ở ngoài nói, “Cập bờ.”

    Tỳ nữ sắc mặt khẽ biến, “Vâng”. Tuy chỉ là một tỳ nữ, nhưng là có thể mang theo tất nhiên cũng biết võ nghệ, nàng tự nhiên là nghe đối thoại bên trong, giáo chủ đúng là dung túng Dương tổng quản này như thế, xem ra vị Dương tổng quản này thực được giáo chủ tin tưởng.

    Chờ thuyền cập bờ, Dương Liễm đi theo Đông Phương rời thuyền, nhìn thấy đám người đông đúc, có chút cảm khái nói, “Khó trách Tây hồ là nơi phát sinh nhiều truyền thuyết chuyện xưa, phong cảnh tuyệt đẹp luôn cho người ta có cảm giác tốt đẹp.”

    Biết hắn hiện tại là nhìn cái gì đều cảm thấy đẹp, cũng không muốn tạt nước lạnh vào hắn, kỳ thật trong trí nhớ của y, rất nhiều truyền thuyết chuyện xưa đều là phát sinh ở núi rừng hoặc là ở hồ Động Đình, cùng Tây hồ tựa hồ không có nhiều quan hệ.

    “Công tử, nô tỳ nghe nói rượu và thức ăn nơi này rất ổn, “ Hoàng y tỳ nữ dẫn hai người đến một tửu quán cũng rất được, Dương Liễm ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy trên cửa tửu quán có một tấm biển, trên đó viết “Duyệt Lai tửu quán”, Dương Liễm đuôi lông mày nhướng một cái, nếu lão bản này còn mở khách ***, không biết có phải Duyệt Lai khách sạn không.

    Duyệt Lai khách sạn là nơi có thật, chỗ nào cần chỗ đó có nó, hiện tại lại đổi thành Duyệt Lai tửu quán.

    Thấy Dương Liễm nhìn chằm chằm tấm biển của tửu quán ngẩn người, Đông Phương nghi hoặc nói, “Có gì không đúng?”

    “Ta chỉ cảm thấy tên này thực thân thiết mà thôi, “ Dương Liễm cười cười, đi đến bên Đông Phương, nhìn bên trong trước, mới quay đầu nhìn về phía Đông Phương, “Chúng ta đi vào thôi.”

    Đông Phương cũng hiểu được hắn vừa rồi hành động có nghĩa gì, hắn là đang nhìn xem bên trong có người khả nghi không, đối với Dương Liễm thái độ thật cẩn thận như thế, Đông Phương cũng kiên nhẫn, thậm chí còn cao hứng, chắc là chỉ trong lòng người này, y mới cần được bảo vệ như thế, trong lòng người khác, y chính là thiên hạ thứ nhất, không chỗ nào vô năng, cũng không có ai có thể thương tổn.

    Dương Liễm chọn vị trí gần cửa sổ, đây là nơi tốt có thể ngắm phong cảnh và bất cứ lúc nào cũng có thể chạy lấy người, chọn mấy món ăn sáng, vừa gọi một bình hạnh hoa tửu, Dương Liễm nhìn hai tỳ nữ người xuống bàn bên cạnh, mới đưa tay xuống dưới bàn cầm tay Đông Phương, tay hai người đều mang theo lo lắng, nắm lại với nhau, ấm áp nói không nên lời.

    Đông Phương Bất Bại liếc mắt nhìn nam nhân hiện tại càng ngày càng thích chiếm tiện nghi của y, có chút bật cười nhìn hắn gần như khủng hoảng nếm hết một lần những thức ăn trên bàn mới chọn thứ thích hợp cho y, rõ ràng là nên cảm thấy khó chịu, nhưng xem đối phương nghiêm túc mà lại lo lắng, trong lòng y không còn khó chịu mà là hạnh phúc.

    Cơm dùng một nửa, chỉ thấy mấy nữ ni xinh đẹp vào cửa, chiếc đũa thay Đông Phương gắp rau Dương Liễm hơi dừng một chút, nhìn Đông Phương sắc mặt không có gì biến hóa, lập tức lại khôi phục thái độ bình thường thay Đông Phương gắp một khối măng vào trong bát.

    Đông Phương Bất Bại dùng khóe mắt dư quang nhìn nhìn mấy nữ ni, chỉ thấy vài vị nữ ni này ngồi xuống ngay tại bàn bên cạnh hai người bọn họ, mơ hồ còn có thể nghe các nàng đề cập đến một người tên là Nghi Lâm, Đông Phương bất động thanh sắc ăn đồ ăn trong bát, hiện tại chỉ có đệ tử Hằng Sơn phái lấy chữ “Nghi” làm họ, mà đối với Hằng Sơn phái, y không có nhiều tính toán, một là Hằng Sơn phái hiện giờ không bằng những người khác, thêm nữa Hằng Sơn phái tất cả đều là nữ ni, xem như người xuất gia, đối với Phật môn, y từ trước đến nay không dễ dàng sát sinh.

    Nhưng thật ra khi Dương Liễm nghe hai chữ Nghi Lâm, thần sắc hơi đổi, vậy ra nội dung vở kịch đã bắt đầu rồi, nhìn Đông Phương im lặng ăn cơm, Dương Liễm cười cười, hết thảy này cùng hắn lại có quan hệ gì đâu, dù sao hiện giờ uy hiếp lớn nhất đã không còn tồn tại, Nhật Nguyệt Thần Giáo trong miệng dân chúng cũng trở nên tốt hơn nhiều, hắn cũng không tin, Ngũ nhạc phái còn dám đánh lấy khẩu hiệu trừ ma vệ đạo xuống tay với Nhật Nguyệt Thần Giáo.

    Đối với nội dung của Tiếu Ngạo, hắn phần lớn không còn nhớ rõ, bởi vì nguyên tác cũng có mấy phiên bản, hắn chỉ nhớ rõ cụ thể đầu mối chính, nếu nói chi tiết, nhiều năm qua đi, sớm đã quên không ít, đại khái chính là Lệnh Hồ Xung vi phạm môn quy của Hoa Sơn, sau đó bị phạt, lại học Độc Cô Cửu Kiếm, nhưng bởi vì kiếm khí hợp nhất, Lệnh Hồ Xung dùng Độc Cô Cửu Kiếm dẫn tới Nhạc Bất Quần nghi kỵ, sau đó là một đống sự tình, dù sao tựa hồ rất nhiều chuyện đều là quay chung quanhLệnh Hồ Xung, mà Đông Phương của hắn, bất quá là một vật hi sinh hoa lệ trong truyện mà thôi.

    “Sư tỷ, Nghi Lâm sư tỷ xảy ra chuyện gì?”

    “Đừng nói hưu nói vượn, sư phó cũng đã đi tìm rồi, mau dùng đi, chúng ta còn phải chạy đi, đã nhiều ngày ở bên ngoài như vậy, chúng ta vẫn là mau về Hằng Sơn thì hơn.”

    Dương Liễm nuốt xuống thức ăn trong miệng, Hằng Sơn cuối cùng hình như cũng sẽ loạn thất bát tao, sự thật chứng minh, có ở nhà thì cũng không nhất định là có thể tránh được phiền toái, phiền toái có đôi khi không phải là bị động mà là chủ động.

    Dùng cơm xong, khi Dương Liễm tính tiền, mấy nữ ni cũng dùng xong rồi, hơn nữa còn mua chút bánh mì mang theo, nhìn bóng dáng các nàng đi xa, Dương Liễm hạ mí mắt, nội dung câu chuyện đã bắt đầu rồi.

    “Bất quá là mấy nữ ni, có gì đẹp?” Đông Phương Bất Bại thấy lực chú ý của Dương Liễm còn đặt trên mấy đệ tử Hằng Sơn phái đã đi xa, mày hơi hơi nhíu, “Về thôi.”

    Dương Liễm cười cười, vội đi theo, “Ta chỉ là có chút tò mò chuyện gì phát sinh thôi.”

    “Cùng ngươi có quan hệ gì đâu?”

    “Đông Phương, ngươi đang giận?”

    “Bổn tọa không cần so đo mấy việc nhỏ này?!”

    Tác giả nói ra suy nghĩ của mình: Đã xưng là bổn tọa, còn không so đo?!

    Hết Nữ ni cùng giấm chua

    Chương 38: Cùng tắm

    Phúc Uy tiêu cục diệt môn, trên giang hồ thật sự là một đại sự, dù sao gần trăm năm trước, Phúc Uy tiêu cục uy danh giang hồ ai cũng biết, gần đây thế hệ sau lại không bằng thế hệ trước, càng ngày càng xuống dốc.

    Dương Liễm đối võ lâm đại sự không có hứng thú, dù sao ở Nhật Nguyệt Thần Giáo cũng không như nguyên tác hô to đánh nhau, mà đã được rất nhiều dân chúng yêu thích, có lẽ Đông Phương Bất Bại trong tâm một số người sớm đã biến thành thần tượng. Đi Đông Doanh mấy năm nay, Nhật Nguyệt Thần Giáo biến hóa bao nhiêu hắn cũng không rõ ràng, nhưng hắn có thể khẳng định một chút, ít nhất không có cái bộ dáng chướng khí mù mịt như nguyên tác.

    Tuy nói chuẩn bị hồi giáo, nhưng một đường cũng không gấp, Dương Liễm ở Đông Doanh cũng rất ít cưỡi ngựa, lúc xuất hành phần lớn là ngồi xe bò, cách thời gian dài cưỡi ngựa như vậy, luôn luôn có chút không thuần thục.

    Năm đó hắn té xuống Huyền Nhai, cũng không có vận số như diễn viên trong tiểu thuyết, tuy nói rơi xuống Huyền Nhai vướng nhiều nhánh cây, nhưng mặt sông lạnh thấu xương, nhưng lại kết một tầng băng hơi mỏng, cánh tay trái cùng chân trái thiếu chút nữa phế đi, tuy nói là đã điều dưỡng tốt, nhưng vào đông, xương cốt vẫn ẩn ẩn đau, xem ra phải để Bình Nhất Chỉ vị danh y kia xem mới được, bằng không tới lúc tuổi già, kia còn không phải tự gây sức ép chết khiếp. Về phần thần thú gì đó cái gì võ lâm bí tịch, lại càng không nhìn thấy.

    Một hàng đều võ lâm cao thủ, cho nên tốc độ chạy đi tuy rằng tính là không nhanh, nhưng thời gian nghỉ tạm lại phi thường ít, Đông Phương Bất Bại nhìn sắc mặt Dương Liễm, thấy hắn không lộ ra vẻ mệt mỏi, mới buông lo lắng trong lòng.

    “Đông Phương, uống nước đi, “ Dương Liễm một tay cầm lấy dây cương, mỉm cười đưa túi nước cho Đông Phương, “Uống nhiều nước tốt cho cơ thể.”

    Đối với thói quen này của Dương Liễm Đông Phương từ trước đến nay đều cứ thế mà thuận theo, cũng không muốn hỏi nguyên nhân, hắn không có khả năng hại y. Tiếp nhận túi nước, nhìn thân thể Dương Liễm so với vài năm trước gầy yếu, ánh mắt Đông Phương tối sầm.

    Gặp lại mấy ngày nay, Dương Liễm bất quá chỉ nói vài câu về ngày hắn tưởng là chết rồi, nhưng y lại nhìn đến vết thương đã không thế xóa trên người đối phương này, năm đó đến tột cùng chịu bao nhiêu khổ mới vượt qua được? Nhưng hắn hiện tại, vẫn ôn hòa cười làm bạn bên cạnh y, tựa hồ đã quên đi hết thảy.

    Ngọn núi kia cao như vậy, mang theo miệng vết thương rơi vào nước sông kết băng mỏng, cơ hội sống sót là bao nhiêu? Mà người này này, bất quá vài câu lấy lệ, kỳ thật y làm sao không rõ ràng người này khổ sở bao nhiêu?

    Người đi theo sau Đông Phương Bất Bại thần sắc lại khẽ biến, Đông Phương Bất Bại từ trước đến nay sẽ không dễ dàng tiếp nhận thức ăn hay gì đó, nhưng lại tự nhiên như vậy tiếp nhận túi nước của Dương Liễm, thậm chí ngay cả một tia do dự cũng không có đã uống nước, tín nhiệm như vậy, trừ bỏ Dương Liễm, còn có ai có thể được?

    Một đoàn cưỡi ngựa đi ngang qua rừng cây dễ dàng gặp được hai loại người, một loại là cường đạo, một loại là sát thủ. Mà Dương Liễm thực may mắn nhìn thấy mấy chục cường đạo cầm đao búa từ trong bụi cỏ chui ra, đại hán râu dài đầu tiên bả đao khiêng trên vai, thần tình hung ác nói, “Bạc lưu, ngựa lưu, gia gia tha cho cái mạng nhỏ của các ngươi.”

    Dương Liễm xem xétcường đạo này đó, tỏ vẻ đại hán cũng thực khôi ngô, bình thường tiền tài cướp cũng dư dả, nhưng bọn họ vì cái gì nghĩ không thông cũng không nên chạy đến trước mặt Đông Phương mà?

    Đông Phương Bất Bại lạnh lùng nhìn cường đạo liếc mắt một cái, cổ tay hơi hơi dùng lực, một cây ngân châm xuyên qua đại đao của đại hán thủ, chỉ nghe loảng xoảng một tiếng, đao cắt thành hai đoạn, một khúc rơi trên mặt đất tản ra hàn quang.

    Thực vô cùng thê thảm, Dương Liễm kéo nhanh dây cương, thúc ngựa đi theo Đông Phương, mà nhóm cường đạo không ai dám ra tiếng.

    Thẳng đến khi ra khỏi cánh rừng, Tang Tam Nương quay đầu lại nhìn thoáng qua, cường đạo hôm nay cũng thật may mắn, nếu ngày xưa, giáo chủ đã sớm làm bọn chúng đầu rơi xuống đất, làm sao chỉ đoạn một cây đao thôi chứ? Lại nhìn Dương Liễm, đại khái bởi vì Dương Liễm ở bên đi, trừ bỏ người này, còn ai có thể áp chế bạo ngược khí của giáo chủ chứ?

    Ra khỏi cánh rừng, lại tiến lên thêm một canh giờ, liền tới một thành trấn, tuy so ra kém thành Hàng Châu phồn hoa, nhưng thứ nên có cũng không thiếu. Đoàn người thấy sắc trời cũng không sớm, liền chuẩn bị tìm một khách *** mà đến.

    Dương Liễm nhìn thấy một khách *** ghi “Đồng Phúc khách ***”, đuôi lông mày giật giật, nếu có một tiểu nhị ca anh tuấn, nha hoàn dũng cảm chạy vặt, hắn nhất định sẽ sợ hãi. [Gin: ta nghĩ là cái khách *** này chắc cũng xuất hiện trong nguyên tác hay sao đó =.=“]

    “Chư vị khách quan, nghỉ chân hay là ở trọ?” Một tiểu nhị ân cần ra đón, nha hoàn đi theo dẫn ngựa đi, Dương Liễm nhìn đại đường, coi như sạch sẽ, nói, “Trước chuẩn bị mấy gian phòng, sau đó đem nước ấm tắm rửa đến từng phòng.” Nói xong, đưa khối bạc vụn cho tiểu nhị.
    Tiểu nhị vừa thấy, nhất thời cười thấy răng không thấy mắt, vội không ngừng thỉnh bọn họ đi vào, đi đến chưởng quầy nói tình huống, liền dẫn mấy người lên lầu.

    Đi theo trừ bỏ bốn nha hoàn, hai vị Tang Đồng, còn có một vị trưởng lão, cho nên Dương Liễm chọn năm phòng, mà hắn tự nhiên cùng Đông Phương ở một phòng, ngay cả ý tưởng do dự cũng không có.

    Vào phòng, chờ phục vụ đem nước tắm rửa vào, Dương Liễm liền nhìn về phía Đông Phương, “Đông Phương, tắm rửa đi.”

    Đông Phương Bất Bại nghe câu này, hai má ửng đỏ.

    Tang Tam Nương đang ở phòng chuẩn bị tắm rửa động tác cởi áo cũng dừng lại một chút, Dương huynh đệ cùng giáo chủ cùng ở một gian phòng, nhưng giáo chủ từ trước đến nay kiêng kị có ai tới gần khi y đang tắm mà, một năm trước còn có gã sai vặt phạm vào quy củ này bị xử tử, chẳng lẽ giáo chủ cùng Dương huynh đệ tình cảm thực đã sâu đến thế này rồi sao?

    Trong phòng hơi nước mông lung, Dương Liễm nhìn da thịt Đông Phương trắng nõn lộ ra trên mặt nước, tay gội đầu cho Đông Phương dần dần chậm lại, khiến Đông Phương hừ nhẹ nói, “Ngươi xem cái gì mà?”

    “Khụ, “ Dương Liễm vội thu hồi thần trí, cẩn thận thay Đông Phương gội đầu.

    “Như thế nào, bổn tọa nhìn không đẹp như Hằng Sơn nữ ni?” Thấy hắn thu hồi tầm mắt, Đông Phương lại có chút mất hứng.

    Không nghĩ tới Đông Phương còn để ý chuyện mấy ngày trước, Dương Liễm bất đắc dĩ cười, buông tóc Đông Phương ra, tóc đen rơi trên lưng trắng nõn, có mị hoặc nói không nên lời, hôn nhẹ môi Đông Phương, “Ta thích là Đông Phương, nữ ni nào có vẻ đẹp như Đông Phương.”

    “Hừ, vài năm không gặp, cái khác không tiến bộ, hoa ngôn xảo ngữ thì lại tăng thêm, “ Đông Phương thần sắc thoáng dịu đi, bất quá ngữ khí vẫn không vui.

    Dương Liễm cởi đai lưng của mình, bỏ đi áo khoác, vào dục dũng, cái trán chạm vào trán Đông Phương, nỉ non nói, “Đông Phương, lòng ta ngươi còn không biết?”

    Dương Liễm tiến vào, làm cho Đông Phương Bất Bại cảm thấy nước trong dục dũng trở nên nóng bỏng lên.

    Thân thể người yêu nhau vốn sẽ hấp dẫn dục vọng của đối phương, huống chi khi tắm rửa màu da trắng của Đông Phương lại ửng hồng theo gợn nước lăn tăn, Dương Liễm ngậm lấy môi của y, giống như bị mê hoặc, như thế nào cũng không dừng được.

    Dục vọng bị châm lên, lại càng không thể dừng lại, Dương Liễm tiến nhập vào cơ thể Đông Phương, cái loại cảm giác tốt đẹp này làm cho hắn cơ hồ mất đi lý trí, mỗi một lần đều phải khắc chế, đại não mỗi một tế bào đều kêu gào phải để người trong lòng thoải mái, hắn chậm lại luật động, mỗi một cái đều lo lắng cảm thụ của Đông Phương, khi ồ ồ thở dốc, hai người cùng nhau đạt tới điểm cao nhất.

    Tắm cho Đông Phương xong, Dương Liễm tùy ý lau khô bọt nước trên người, khoác một cái áo liền lấy khăn lau khô cho Đông Phương, sau đó lại cẩn thận mặc quần áo cho Đông Phương.

    “Mặc ít như vậy, còn đi tới đi lui làm gì?” Đông Phương cầm thêm một ngoại bào khoác lên người Dương Liễm, ngày xuân còn có chút lạnh, bản thân y có võ công thì không sao, mà còn hắn, cũng không nhìn bản thân ra bộ dáng gì nữa. Bất đắc dĩ cài đai lưng cho hắn, Đông Phương nhéo nhéo lổ tai của hắn, “Lần sau ngươi còn dám như vậy, xem ta có đá ngươi đi ra không.”

    Dương Liễm cười cười, lấy một cái áo đỏ viền đen mặc cho Đông Phương, lôi kéo Đông Phương ra giường nằm, mà hắn nhẹ nhàng ấn thắt lưng cho Đông Phương.

    Đông Phương nhìn thấy Dương Liễm săn sóc mình, y không nói cho hắn, thắt lưng kỳ thật cũng không khó chịu, dù sao khi hắn làm, đã thực băn khoăn cho y, nhưng thắt lưng cảm giác thoải mái làm cho y không nghĩ tới chuyện nói ra, có lẽ vô luận việc vụn vặt gì để người yêu làm cho, cũng sẽ khiến tâm tình sảng khoái cùng ngọt ngào.

    Không biết có phải vì luyện Quỳ hoa bảo điển hay không, thắt lưng Đông Phương thực mềm, Dương Liễm xoa bóp trong chốc lát, nằm xuống bên Đông Phương, ôm chặt Đông Phương vào trong ngực.

    Nhận thấy được hắn cảm xúc không thích hợp, Đông Phương lo lắng hỏi, “Làm sao vậy?”

    “Không có việc gì, “ Dương Liễm dúi đầu vào cổ Đông Phương dụi dụi, “Có chút buồn ngủ.”

    Đông Phương bật cười, ban ngày cưỡi ngựa nhìn còn có *** thần, hóa ra là cố chống, y kéo chăn đắp cho cả hai người, “ Mệt thì đi ngủ sớm một chút.” Nhìn tóc Dương Liễm còn ướt sũng, Đông Phương dùng nội lực hong khô cho hắn, nghiêng đầu nhìn về người đang chui vào lòng mình, mới phát hiện sắc mặt hắn có chút trắng.

    Tâm không khỏi lộp bộp một chút, bắt mạch môn của Dương Liễm, phát hiện mạch tượng thực bình thường, Đông Phương thở dài một hơi nhẹ nhõm, đoán rằng chắc không nguy đến tính mạng, nhưng thấy sắc mặt Dương Liễm càng thêm tái nhợt, không khỏi cả giận, “Ngươi gạt ta sao?”

    Dương Liễm cười khổ, chịu đựng đau đầu thình thịch, “Có chút đau đầu, lập tức không sao.”

    Đông Phương nao nao, “Ba năm trước đây lưu lại?” Bàn tay nắm cổ tay Dương Liễm lại hơi hơi căng thẳng.

    Dương Liễm miễn cưỡng cười một cái, “Không có việc gì, ta xem qua đại phu, chỉ là chút bệnh nhẹ, có thể ngẫu nhiên sẽ đau một chút, đối với thân thể không có gì ảnh hưởng.”

    “Đau đầu như thế nào không ảnh hưởng, “ Đông Phương ngồi dậy, để Dương Liễm nằm trên đùi mình, vươn ngón tay trắng nõn nhẹ nhàng ấn huyệt Thái Dương của hắn, nhíu mày nói, “Hồi giáo rồi, để Bình Nhất Chỉ xem cho ngươi xem.” Khó trách vừa mới mặc ngoại bào, lại đột nhiên nằm ở bên mình.

    Nghĩ vậy, Đông Phương có chút lòng chua xót, “Ngươi vài năm qua đến tột cùng là như thế nào?”

    “Về giáo liền xem,” bởi vì động tác của Đông Phương, đau đầu giảm bớt không ít, Dương Liễm tươi cười cũng tự nhiên hơn, “Ta không sao, Đông Phương ngươi đừng lo lắng.” Chỉ là ba năm qua như thế nào, hắn vẫn không trả lời.

    Nhìn thấy hai mắt nam nhân hắc bạch phân minh, Đông Phương trách cứ gì cũng nói không nên lời, nhẹ nhàng ấn huyệt Thái Dương, nhìn sắc mặt hắn dần dần biến tốt hơn, hơi hơi thở phào nhẹ nhõm, lại hạ quyết tâm Bình Nhất Chỉ ngày nào chưa trị khỏi cho Dương Liễm, như vậy ngày đó không thể ra giáo.

    Cảm giác buồn ngủ dần dần thay thế đau đớn, Dương Liễm miễn cưỡng chống mí mắt, cầm cổ tay Đông Phương, “Đông Phương, ta không đau nữa, ngủ đi.”

    Thấy bộ dáng hắn mệt mỏi, Đông Phương cởi ngoại bào của hắn, lại cởi của mình, đắp chăn, nhìn thấy mắt Dương Liễm bốn phía có quầng đen, đau lòng thở dài.

    Về tới giáo, nhất định phải để hắn nghỉ ngơi một phen.

    Sờ sờ hai má tái nhợt của đối phương, Đông Phương lại đè chăn lại, xác định sẽ không lọt một chút gió nào, mới ôm lấy Dương Liễm nhắm mắt lại.

    Lúc nửa mơ nửa tỉnh, đột nhiên trước mắt hiện lên hình ảnh Dương Liễm rơi xuống Huyền Nhai, cả người đổ mồ hôi lạnh, mở to mắt ra, phát hiện người vẫn ở trước mắt mình, mà hai cánh tay ấm áp của đối phương còn ôm thắt lưng y, không có máu tươi đầy người, cũng không có cặp mắt tràn ngập khủng hoảng kia.

    Kéo cánh tay đối phương về phía thắt lưng mình, Đông Phương chậm rãi nhắm mắt, ngửi hương vị quen thuộc kia, lại chậm rãi nhếch khóe môi, hắn còn sống, hắn còn ở bên cạnh mình, thật tốt quá.

    Chương 39: Giấu diếm

    Khi sắp đến trấn nhỏ dưới chân Hắc Mộc nhai, trời bỗng hạ mưa phùn, trên đầu đoàn người Đông Phương Bất Bại phủ một tầng bọt nước trong suốt, lấy tay vuốt qua một cái, liền có thể nhìn thấy nước đọng lại.

    Từ khi phát hiện thân thể Dương Liễm không khỏe, Đông Phương đã thả chậm hành trình, tuy Dương Liễm nói đó chỉ là vài bệnh nhỏ, nhưng Đông Phương vẫn kiên trì quyết định của mình.

    Trên đường người qua lại sắc mặt có phần cao hứng, Dương Liễm nhìn biểu tình thỏa mãn của họ, không biết sao lại nhớ đến một câu của lão sư thời tiểu học, “Mưa xuân quý tựa dầu”, hắn nhìn cỏ xanh khắp núi, nhớ tới hiện đại nhà cao tầng san sát nhau, không khỏi cảm khái, thời cổ người ít hơn, nên cả đời không phải vì nơi ở mà chật vật.

    Vừa lúc đó, chỉ thấy vài lão nhân ăn mặc quái dị từ một đường nhỏ bên cạnh đi ra, tuy rằng tuổi không nhỏ, nhưng mấy người rõ ràng không có chút ổn trọng của tuổi già, dọc theo đường đi cãi nhau ầm ĩ, Dương Liễm từ xa đã có thể nghe được thanh âm của họ.

    “Đây không phải là Đào Cốc Lục Tiên sao a, sao họ lại ở chỗ này?” Tang Tam Nương hơi kinh hãi, mấy người kia tuy rằng quy thuận trong giáo, nhưng rất ít đến tổng đàn, huống chi vài lão nhân này trước nay khá thân thiết với Thánh cô, bây giờ vì duyên cớ gì mà xuất hiện ở đây?

    Nghe Tang Tam Nương nói vậy, Dương Liễm mới giật mình tỉnh ngộ, nguyên lai sáu người này chính là Đào Cốc Lục Tiên, với sáu lão nhân này hắn không có quá nhiều cảm giác, nhưng không phải bây giờ họ nên đến Hoa Sơn hoặc là đi chỗ Nhậm Doanh Doanh sao?

    Đợi sáu người đến gần, thấy rõ người đối diện, nhất thời thay đổi sắc mặt, vội ôm quyền hành lễ, “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ, các vị trưởng lão.”

    Đông Phương khẽ gật đầu, “Các ngươi đi nơi nào?”

    Sáu người giờ phút này nào còn vẻ không đứng đắn lúc nãy, một đám đứng thẳng tắp, Đào Diệp Tiên ôm quyền nói, “Khởi bẩm giáo chủ, thuộc hạ phụng mệnh Thánh cô, đến hiến thọ lễ cho giáo chủ.”

    Dương Liễm sắc mặt khẽ biến, thọ lễ cho Đông Phương?! Nguyên tác không xuất hiện đoạn này, hắn cũng không biết ngày sinh của Đông Phương.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm thay đổi sắc mặt, nhíu mày nhìn sáu người, “Cách ngày sinh bổn tọa còn hơn một tháng, các ngươi giờ này đã đến đây rồi?”

    Đào Diệp Tiên nhìn Đông Phương Bất Bại sắc mặt không tốt là bao, đành phải nói, “Chúng thuộc hạ còn phụng mệnh Thánh cô đến Hoa Sơn một chuyến.” trước mặt Đông Phương Bất Bại, mấy người họ cơ hồ không có gan nói dối.

    Gật đầu, Đông Phương cũng không hỏi nhiều hơn nữa, “Các ngươi đi đi.” Nói xong, liền cưỡi ngựa tiếp tục đi, nhưng trong lòng lại cân nhắc, Ngũ nhạc phái trước nay cùng bản giáo quan hệ không tốt, Doanh Doanh bảo họ đi Hoa Sơn làm gì?

    Ngược lại Dương Liễm nhìn sáu người vài lần, tuy nói thời gian có chút không đúng, nhưng sáu người này tốt xấu cũng coi như là đi tìm Lệnh Hồ Xung, xem ra Nhậm Doanh Doanh đã có tình căn thâm chủng với Lệnh Hồ Xung, chỉ là không biết Lệnh Hồ Xung có còn nhiều chuyện chạy tới Hắc Mộc nhai gây phiền toái cho Đông Phương không.

    Mắt nhìn một bên mặt Đông Phương, tuy nói Lệnh Hồ Xung là diễn viên của thế giới này, nhưng bây giờ dù y có trở thành đối thủ của Đông Phương, hắn cũng hoàn toàn không còn lo lắng nữa, bởi vì hắn không phải Dương Liên Đình, tuy nói hắn hiện tại võ công không tính quá tốt, nhưng ngăn Nhậm Doanh Doanh tuyệt không phải là vấn đề, càng không thể để nàng có cơ hội biến hắn thành quân cờ uy hiếp Đông Phương.

    Mưa càng lúc càng lớn, đoàn người chạy đến chân núi, liền vào một khách *** trên danh nghĩa của thần giáo.
    Dương Liễm lau bụi mưa trên đầu, nhìn mưa rơi ngoài cửa sổ, nhớ tới mấy năm trước, hắn ở khách *** này lần đầu tiên giết người. vài năm nay ở Đông Doanh, trên tay hắn cũng không còn sạch sẽ gì. Lộ ra một nụ cười khổ, giết người chỉ sợ là một việc không thể tránh được khi đến thế giới võ hiệp a.

    “Dương huynh đệ, đang suy nghĩ gì vậy?” Tang Tam Nương đột nhiên đẩy cửa vào, tựa như không biết cửa đã cài then.

    “Tang đại tỷ, “ Dương Liễm che dấu biểu tình trên mặt, mỉm cười nhìn Tang Tam Nương cài then lại, sau đó ngồi xuống cạnh bàn.

    “Dương huynh đệ, vài năm không gặp, ngươi thay đổi không ít,” Tang Tam Nương rót hai chén trà, một ly đẩy lên khoảng không trước mặt, một ly khác nắm trong tay, “Lâu vậy không gặp nhau, chúng ta cũng chưa hảo hảo tâm sự, không bằng nói cho ta nghe những chuyện tân kì ở Đông Doanh được không?”

    Dương Liễm ngồi đối diện nàng, nhìn chén trà còn đang bốc lên nhiệt khí, “Tang đại tỷ muốn nghe chuyện tân kỳ gì?”

    “Ví như vết thương trên tay ngươi, ta từng gặp nhiều loại đao của Đông Doanh, bị đao Đông Doanh chém rất giống với vết thương trên mu bàn tay của ngươi, “ Tang Tam Nương cười cười, “Lại nói ví như, một thương nhân trước nay chỉ biết mưu cầu tư lợi sao có thể nguyện ý thu lưu ngươi hơn ba năm, rồi sau đó còn để ngươi y phục gọn gàng về Đại Minh?”

    Dương Liễm uống một ngụm trà, “Đại khái hết thảy đều là trùng hợp.”

    “Ngươi cho là giáo chủ nhìn không ra vết thương trên tay ngươi là do thứ gì tạo thành?” Tang Tam Nương đặt chén trà xuống, nụ cười trên mặt cũng biến mất không thấy, “Hy vọng ngươi không cần cô phụ giáo chủ.”

    Tay cầm chén trà của Dương Liễm run lên, thanh âm hơi cao lên, “Đông Phương có thể nhìn ra?” Chuyện phát sinh ở Đông Doanh, hắn thật sự không muốn nói nhiều, cũng không muốn cho Đông Phương biết.

    “Ngay cả ta cũng có thể nhìn ra nó, giáo chủ sao lại không biết,” Tang Tam Nương thấy sắc mặt Dương Liễm không đúng, thở dài, “Ta cũng không hỏi ngươi về nó, ta chỉ hỏi ngươi một câu, ngươi sẽ vĩnh viễn không phản bội giáo chủ?” Phần cảm tình này quá nguy hiểm, giáo chủ thậm chí vì Dương Liễm mà thay đổi tác phong trước kia, hơn nữa nguyện ý vì Dương Liễm thay đổi chủ ý của mình, nếu Dương Liễm có tâm tư không tốt, như vậy chuyện này với trong giáo mà nói, chính là một hồi đại nạn.

    Dương Liễm nghe Tang Tam Nương chất vấn cũng không giận, hắn hiểu nàng lo lắng cái gì, vuốt miệng chén, “Phản bội Đông Phương, với ta mà nói, chính là phản bội bản thân.” Hắn mỉm cười, nâng ấm rót trà vào chén, “Đông Phương có lẽ nhìn ra vết thương có vấn đề, y không nói, là vì y tín nhiệm ta. Mà ta vì tín nhiệm Đông Phương, cho nên cũng sẽ không nói.”

    “Ngươi…” Tang Tam Nương nghe lời này, trong lòng có chút chấn động, lại là một tiếng thở dài, “Ngươi ở Đông Doanh đến tột cùng đã gặp phải chuyện gì?” Lấy tính tình Dương Liễm, nếu thật tâm thích giáo chủ, sao lại giấu diếm, trừ phi chuyện này nói ra không phải là chuyện tốt.

    Dương Liễm cười cười, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, không tiếp tục đề tài này, mà là nói, “Trời mưa thế này sang năm hẳn sẽ thu hoạch rất cao.”

    Tang Tam Nương tùy ý liếc nhìn cửa sổ, nhưng lại không thấy cơn mưa có gì đặc biệt, nàng thừa dịp giáo chủ cùng Đồng Bách Hùng bàn bạc giáo vụ tìm Dương Liễm nói chuyện, chỉ là vì muốn biết rõ một chuyện, hiện tại Dương Liễm có còn là Dương Liễm của trước đây hay không.

    Dương Liễm tuy rằng che giấu một vài chuyện, nhưng là Tang Tam Nương lại an tâm không ít, nàng ít nhất tin tưởng Dương Liễm sẽ không thương tổn giáo chủ, cũng sẽ không làm ra chuyện bất lợi với trong giáo.

    Tiếng đập cửa vang lên, Tang Tam Nương hiểu, giờ này chỉ sợ là giáo chủ tìm Dương Liễm, nàng đứng dậy mở cửa, ngoài cửa quả thật là Đông Phương Bất Bại, nhưng thêm một Đồng Bách Hùng.

    Đông Phương ánh mắt đảo qua Tang Tam Nương, lập tức rơi xuống người Dương Liễm ngồi cạnh bàn, “Các ngươi thật có hứng trí, đóng cửa phòng uống trà.” Nói xong, đi vào trong phòng, đến cạnh Dương Liễm ngồi xuống, sau đó nhìn Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng đứng ngoài cửa nói, “Hai người còn đứng đó làm gì lại đây ngồi.”

    Dương Liễm rót một chén trà đưa cho Đông Phương, Đông Phương tiếp nhận chén trà, đụng tới đầu ngón tay Dương Liễm, chân mày cau lại, “Tay ngươi sao lại lạnh như vậy?” Nói xong, đứng dậy đến bên giường cầm một kiện ngoại bào khoác lên người Dương Liễm, “Có phải là thân thể không khoẻ không?”

    “Không sao mà,” Dương Liễm ôn hòa cười, kéo lại ngoại bào trên người, lại rót một chén trà đưa cho Đồng Bách Hùng vừa ngồi xuống, “Vừa rồi ta cùng Tang đại tỷ còn đang nói trà này không tồi, hai người không đến uống thật đáng tiếc, nào biết vừa nói xong hai người đã đến.”

    “Phải không?” Đông Phương nhẹ nhấp một ngụm trà, tuy không là loại trà quý báu gì, nhưng khi uống vào quả thật thơm ngát.

    Đồng Bách Hùng một hơi uống hết chén trà, ha ha cười đưa chén trà đến trước mặt Dương Liễm, nói, “Không tồi, trà này rất có công hiệu giải khát, vừa vặn lão Đồng ta khát, Dương huynh đệ, lại rót ch ta một chén.”

    “Đồng đại ca, ngươi đây là ngưu tước mẫu đơn [trâu ăn mẫu đơn, người không biết thưởng thức], “ Dương Liễm lại cho hắn rót một chén, lúc vươn tay, tay áo ngoại bào trượt xuống, lộ ra hai vết thương đã biến thành màu trắng trên mu bàn tay cùng cổ tay.

    Đông Phương lấy ấm trà trên tay hắn, đặt ra xa, “Ngày mai sáng sớm trở về giáo, ngươi muốn mua gì thì ta cho người giúp ngươi mua.”

    Đông Phương không muốn hắn ra khách *** sao? Dương Liễm lắc đầu, “Không có gì muốn mua.” Nói xong, nghĩ nghĩ, “Nếu có quên gì đó, thì ngày sau xuống mua sau cũng được.”

    Tang Tam Nương nghe hai người đối thoại, không khỏi duy nghĩ, giáo chủ yêu Dương Liễm, có lẽ là vì sự thông minh của hắn, có vài thứ không cần nói quá rõ, chỉ cần nói một chút thì hiểu. Tuy rằng không hiếu vì sao giáo chủ không thích nữ nhân xinh đẹp, mà thích Dương Liễm loại nam nhân nhã nhặn nhưng không yếu đuối này, nhưng thích loại người như Dương Liễm, vẫn so với thích mấy tên tiểu quan trong tiểu quán nào đó tốt hơn, ít nhất Dương Liễm thoạt nhìn rất bình thường, trừ bỏ dáng người thoạt nhìn qua không quá giống nam sủng một chút, mấy phương diện khác đều rất tốt, bằng không trong giáo cũng sẽ không có nhiều nữ tử thích hắn như vậy.

    “Dương huynh đệ trở về thật đúng lúc, mấy ngày nữa cô nương của Vương trưởng lão sẽ thành thân, ngươi có thể đến uống chén rượu mừng rồi,” Đồng Bách Hùng ngửa đầu, chén lại rỗng, “Đến lúc đó, nhất định phải uống sạch lão tửu của ông ấy.”

    “Cô nương của Vương trưởng lão?” Dương Liễm kinh ngạc, “Ngươi là nói Vương Tử cô nương?!” Bây giờ mới thành thân sao? Ở thời đại này, xem như đã trễ.

    Đông Phương nhìn trên mặt Dương Liễm hiện vẻ kinh ngạc, hơi híp mắt.

    “Đúng vậy, ai biết nha đầu kia nghĩ gì chứ, cư nhiên đợi đến lúc này mới thành thân,” Đồng Bách Hùng lắc lắc đầu, “Bất quá hiện tại cũng không tính trễ, nàng lập gia đình cũng không sai, tuy nói chỉ là một Hương chủ, nhưng ngày sau nhất định tiền đồ vô lượng.”

    Dương Liễm đã nhớ không nổi dung mạo của Vương Tử, nhưng vẫn gật đầu, nam nhân trong thế giới này có quan niệm thú thê bất đồng hắn, hắn cũng muốn bàn về vấn đề này quá nhiều.

    Đông Phương thấy thần sắc hắn tựa hồ không có gì dị thường, đặt chén trà xuống, khóe miệng hơi cong lên.

    Chương 40: Về giáo

    Có lẽ là vì ban đêm cùng Đông Phương tách ra ngủ, nên Dương Liễm ngủ rất bất an, buổi sáng rời giường, phát hiện trời mưa lớn hơn hôm qua, vào phòng Đông Phương, phát hiện Đông Phương đã mặc y phục tử tế ngồi trên ghế.

    Ngáp một cái, đi đến phía sau Đông Phương, cầm lấy lược gỗ bên cạnh giúp Đông Phương chải đầu, chải xong kê đầu lên vai Đông Phương, “Đêm qua tiếng mưa to quá làm ta không ngủ được.”

    Mắt Đông Phương hơi lóe lên, “Trước kia lúc còn trong giáo mưa to cỡ nào ngươi cũng ngủ được, mà bây giờ mới chỉ một cơn mưa xuân, ngươi đã ngủ không được, đợi lát nữa phải đi sơn đạo, không thể kỵ mã, không biết ngươi có chịu nổi hay không.”

    Dương Liễm lại ngáp một cái, “Không sao đâu, về giáo rồi, ta ngủ bù lại là được.” Nói xong, liền nắm tay Đông Phương nói, “Chúng ta đi xuống dùng cơm, hẳn là bọn Đồng đại ca cũng đã dậy rồi.”

    Hai người xuống lầu, nhìn thấy Đồng Bách Hùng đang dẫn theo hai thủ hạ vào khách ***, trên tay họ còn cầm vài bộ áo tơi cùng mũ trùm, Dương Liễm lúc này mới kịp phản ứng, hai thứ này là dùng để che mưa. Quả nhiên cầm dù chỉ thích hợp để ngắm cảnh du hồ, nếu đổi lại là sơn đạo hay gì đó, vẫn là cần áo tơi cùng mũ trùm.

    Dùng xong bữa sáng, đoàn người lên đường lên núi, vì thế đám người Tang Tam Nương liền thấy một mặt ôn nhu của giáo chủ, trông vừa sợ vừa mới mẻ.

    Dương Liễm dọc theo đường đi dù có thể đuổi kịp đoàn người, nhưng vẫn phải thở hổn hển, nhìn sơn đạo nhỏ hẹp, hắn cảm khái, không hổ một nơi dễ thủ khó công, khó đi như vậy a.

    Một bàn tay trắng nõn bàn vươn đến trước mặt hắn, “Ta đỡ ngươi.”

    Dương Liễm ngẩng đầu, nhìn thấy gương mặt tuấn mỹ của Đông Phương, còn cả khóe miệng hơi cong lên. Dương Liễm cười cười, cũng không do dự, trở tay cầm ngược lại tay Đông Phương, nhất thời cảm thấy toàn thân nhẹ nhõm không ít.

    Đồng Bách Hùng nghiêng đầu, rõ ràng loại chuyện phát sinh trên người nam nhân cùng nữ nhân, lại phát sinh trên người hai nam nhân là giáo chủ cùng Dương huynh đệ, hắn sao lại thấy hẳn là nên như vậy? Dương huynh đệ này bình thường biểu hiện cũng không giống một nữ nhân a, chẳng lẽ nói là vì dọc đường hắn đã nhìn quen cử chỉ thân mật của hai người họ?

    Hướng Vấn Thiên đi trên hành lang dài, nhìn thấy Vương trưởng lão cùng Đỗ trưởng lão vội vàng đi tới, ôm quyền nói, “Nhị vị trưởng lão, chuyện gì cứ mà đi gấp như vậy?”

    “Hướng tả sử ngươi còn chưa biết sao?” Vương trưởng lão vội hỏi, “Vừa rồi đệ tử phía dưới báo lại, giáo chủ lập tức sẽ trở về, chúng ta hiện giờ đang định đi cung nghênh giáo chủ.”

    Hướng Vấn Thiên kinh ngạc, “Giáo chủ lần này trở về, sao lại không có ai báo trước?”

    “Ai nha, Hướng lão đệ, việc này không cần lo lắng, chúng ta đi cung nghênh giáo chủ trước đã, ngươi có đi không?” Vương trưởng lão thật không lo lắng nhiều như vậy, mấy ngày nữa chính là ngày nữ nhi của ông xuất giá, giáo chủ bây giờ trở về, vừa vặn có thể tham giả hỉ yến của nữ nhi, loại chuyện vinh dự như vậy ông sao có thể không cao hứng chứ.

    Hướng Vấn Thiên cười nói, “Tự nhiên là phải đi.” Đi theo hai vị sau trưởng lão, trong lòng Hướng Vấn Thiên tràn ngập một loại cảm giác bất an.

    Dọc theo đường đi lại gặp vài vị Đường chủ cùng trưởng lão, đoàn người vội vàng đi đến cổng giáo, liền nhìn đến vài người khoác áo tơi đi tới, lúc này họ cũng bất chấp trời đang đổ mưa, toàn bộ quỳ xuống, “Cung nghênh giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại cởi mũ trên đầu đưa cho người bên cạnh, lại cởi áo tơi xuống, người bên cạnh tự động tiếp nhận áo tơi từ trong tay y, tựa hồ không nhìn thấy đám người đang quỳ dưới đất.

    “Đứng lên đi, bất quá chỉ là xuất môn vài ngày, không cần hưng sư động chúng như vậy,” Đông Phương Bất Bại đảo mắt nhìn Hướng Vấn Thiên quỳ gối ở một góc, xoay qua nói với người đứng cạnh, “Ngươi về tiểu viện của ta trước đi.”

    Chỉ thấy người đội mũ nọ gật đầu, liền theo bên cạnh tách ra khỏi đám người, xem ra người này rất quen thuộc địa hình trong giáo, nhưng mọi người vừa đứng dậy lại không thể đoán nổi người nọ rốt cuộc là ai, mà có thể tự đi vào tiểu viện của giáo chủ, hơn nữa giáo chủ khi nói chuyện với hắn thập phần ôn hòa.

    Bọn họ liếc mắt nhìn mấy người đứng sau Đông Phương Bất Bại, mọi người cùng giáo chủ xuất môn đều ở đây, như vậy người rời đi lúc nãy là ai?
    Hướng Vấn Thiên quay đầu nhìn theo phương hướng người nọ rời đi, chỉ còn kịp nhìn thấy bóng áo tơi của người nọ, lập tức biến mất ở chỗ rẽ, hơi nhíu mày, không biết vì sao, gã thấy người này cho gã một cảm giác rất quen thuộc.

    Đông Phương Bất Bại cùng chư vị trưởng lão đi đến đại điện, ngồi ở vị trí giáo chủ trên cao, hơn ba năm, giờ phút này y đã không còn thấy cái tư vị rét lạnh khi ngồi trên vị trí cao cao tại thượng này, ánh mắt sắc bén đảo qua mọi người, “Lần này bổn tọa đi Giang Nam, Phúc Uy tiêu cục phát sinh chuyện gì hẳn mọi người đều đã biết.”

    Chư vị trưởng lão nhìn nhau, toàn bộ cúi đầu không nói.

    “Bổn tọa mặc dù dị thường chán ghét Phúc Uy tiêu cục, nhưng bổn tọa lại càng không muốn nghe được có người lợi dụng thời cơ ra ngoài gây rối,” Đông Phương lạnh nhạt nói, “Nhất là những kẻ cố ý tìm phiền toái cho giáo, nếu bổn tọa phát hiện ai không an phận, như vậy bổn tọa đành phải thỉnh Diêm vương gia dạy hắn biết thành thật hơn.”.

    Trên điện các vị trưởng lão tâm tư khác nhau, nhưng cũng không dám nói quá nhiều, những năm gần đây, giáo chủ đối Phúc Uy tiêu cục đích thật chán ghét, tuy rằng không biết nguyên nhân, nhưng họ cũng không dám nói quá nhiều những chuyện có liên quan tới Phúc Uy tiêu cục.

    Dương Liễm vừa mới đến gần cửa tiểu viện của Đông Phương, đã bị vài vị giáo chúng đột nhiên xuất hiện ngăn cản, “Người tới là ai, nơi này là tiểu viện của giáo chủ, kẻ không có phận sự không được tùy tiện xông vào.”

    Bọn họ nghi hoặc nhìn người tới, người này đội mũ, khoác áo tơi, không biết là ai, lại khả nghi như vậy.

    Dương Liễm cũng không giải thích, trực tiếp xuất ra Hắc Mộc lệnh, thấp giọng nói, “Tránh ra.”

    “Mấy huynh đệ chúng ta đã đắc tội, thỉnh công tử thứ lỗi, “ Vài tên giáo chúng vừa thấy lệnh bài, biết nam nhân không nhìn rõ mặt này là người giáo chủ tín nhiệm, không dám ngăn trở, vội vàng mở đường.

    Dương Liễm nhìn họ gật đầu, “Cẩn thận là chuyện tốt.”

    Vào cửa, nhìn thấy tiểu viện quen thuộc, vài năm đã trôi qua, nơi này từng cọng cây ngọn cỏ tựa hồ cũng không biến hóa là bao, mỗi một chỗ đều rất quen thuộc, nhưng những cây trồng trong viện đã lớn không ít.

    Đi căn phòng ban đầu mình ở, Dương Liễm vươn tay muốn đẩy cửa, lại nghe phía sau vang lên một thanh âm.

    “Nơi này không thể đi vào,” Giọng nữ quen thuộc mang theo một loại hoài niệm, “Phòng này là cấm địa trong giáo, trừ bỏ giáo chủ, ai cũng không thể tới gần.”

    Dương Liễm quay đầu lại, nhìn đến mặc áo lục Lục La đứng cách cửa không xa, nhưng một đầu tóc của cô nương hiện giờ đã vấn cao lên, nao nao, nguyên lai Lục La đã thành thân.

    Lục La nhìn nam nhân đã nghe đây là cấm địa mà vẫn không ly khai, trong lòng nghi hoặc càng lúc càng lớn, “Ngươi… Đến tột cùng là ai?”

    Dương Liễm trầm mặc một lúc lâu, chưa trả lời Lục La, tuy rằng không rõ dụng ý của Đông Phương, nhưng bây giờ tốt nhất là không nên sinh thêm chuyện, đối Lục La gật đầu, hắn đẩy cửa phòng đi vào, cho nên cũng không nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của Lục La.

    Trong phòng bài trí giống hệt lúc hắn rời đi, thậm chí ngay cả chăn trên giường cũng là hoa văn màu sắc khi hắn rời đi, bên cạnh bàn còn phủ một tầng bụi mỏng, nói rõ không lâu trước đây vẫn có người quét tước, nhưng nghe Lục La nói, căn phòng này Đông Phương chưa bao giờ cho người lạ tiến vào, như vậyngười quét tước căn phòng này, là Đông Phương sao?

    Trên tường trên một bức họa, hình dáng có chút giống mình, cổ họng Dương Liễm nóng lên, mấy năm nay, Đông Phương một mình một người trông giữ căn phòng này, đến tột cùng đã trải qua như thế nào?

    Đi đến bên giường, kéo chăn ra, đường may trên chăn rất *** tế, không phải là chăn trước kia của mình, cởi áo tơi cùng mũ trùm trên người xuống, Dương Liễm ôm chăn vào lòng, cánh tay run nhè nhẹ.

    Trong viện, Lục La cứng ngắc nhìn nhắm chặt cửa phòng, lòng tay chuyển lạnh. Người đi vào lúc nãy, chẳng lẽ là.. là.. nhưng ngã xuống từ Huyền Nhai cao như vậy, còn có thể sống nổi sao? Nhưng người này, nếu không phải Dương tổng quản, vậy còn ai dám vào căn phòng đó nữa, mà giáo chủ lại cho phép ai vào căn phòng đó?

    Đông Phương Bất Bại trở về tiểu viện, Lục La còn đứng trong viện, mắt nàng nhìn chằm chằm phòng Dương Liễm, “Ngươi đang nhìn cái gì?”

    Lục La vội hành lễ với Đông Phương, “Giáo chủ, vừa rồi có người vào…vào…”

    “Ân, bổn tọa biết, “ Đông Phương Bất Bại gật đầu, “Ngươi lui ra.”

    Lục La sắc mặt hơi đổi, cuối người nói, “Vâng” nếu người kia không phải Dương tổng quản, thì ai đã thay thế vị trí nguyên bản thuộc về Dương tổng quản đây? Nàng hơi cười khổ, một người dù tốt tới đâu, thì thời gian cũng dễ dàng có thể khiến người ta quên đi hắn. Nhưng nếu ngay cả giáo chủ cũng đã quên đi Dương tổng quản, như vậy còn có ai nhớ rõ hắn đây?

    “Lục La cô nương, cơm trưa của giáo chủ chuẩn bị gì mới tốt đi?” Vài vị đầu bếp nhìn Lục La tới phòng bếp, bước lên trước hỏi, “Chúng ta không biết làm gì mới tốt a.”

    Giáo chủ trước nay ăn uống không tốt, cực kỳ kén ăn, từng có người vì không có làm tốt đại áp giải cùng túy hà [tôm ướp rượu []] mà tang mệnh, họ hiện tại làm thức ăn mà trong lòng không ngừng run sợ.

    Lục La đảo mắt nhìn căn bếp sạch sẽ, lại nhớ đến nam nhân thần bí kia, “Cứ làm như ngày xưa đi.” Tuy rằng làm không khéo, nhưng lại chẳng thể không làm.

    Đầu bếp thấy sắc mặt Lục La không tốt, chỉ cho là nàng bị giáo chủ chất vấn, cũng không dám hỏi nhiều, đành phải chiếu thực đơn cũ làm cơm trưa.

    Đông Phương vào nhà, phát hiện Dương Liễm đã tựa vào trên giường ngủ, y vừa đến cạnh giường ngồi xuống, đã thấy Dương Liễm mở to mắt, ánh mắt sáng quắc nhìn y.

    “Đông Phương, “ Dương Liễm lộ ra một nụ cười, tựa hồ vừa rồi ngủ chỉ là một ảo giác.

    “Còn mệt sao?” Đông Phương nhìn sắc trời, “Trước dùng cơm trưa rồi ngủ tiếp.”

    Dương Liễm gật đầu, “Có cần cho người đơn độc đưa vào không?”

    Đông Phương cầm tay hắn, “Không cần, trong viện đều là người của ta.” chạm vào tay hắn, đầu ngón tay chuyển lạnh.

    “Hảo,” Dương Liễm mỉm cười, bất quá là một nụ cười yếu ớt, lại tựa như mặt trời buổi sớm mai.

    Đông Phương nhìn nụ cười ấy, bàn tay nắm tay hắn càng thêm siết chặt.

    Hết Về giáo

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương