Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 41: Sát ý

    Khi Lục La tay bưng khay dẫn đầu bọn nha hoàn bước vào trong phòng giáo chủ, thiếu chút nữa đã làm nghiêng đổ bầu rượu cùng chén rượu trên khay, ngồi bên cạnh giáo chủ không phải Dương tổng quản thì là ai?!

    Mấy nha hoàn theo sau nàng cũng âm thầm kinh ngạc, nhưng các nàng kinh ngạc là giáo chủ vậy mà lại cho người khác ngồi bên phải mình, vị trí này cho dù là Đồng đường chủ cũng chưa từng được ngồi, nam nhân các nàng chưa từng gặp qua này là ai, vì sao được giáo chủ đối đãi như thế?

    Dương Liễm nhìn thức ăn trên bàn, thoạt nhìn rất *** xảo, hẳn là đầu bếp đã bỏ không ít *** lực để làm nó.

    Cản nha đầu muốn bước lên giúp Đông Phương phân thức ăn lại, Dương Liễm đứng dậy nói, “Ta làm, ngươi lui ra đi.”

    Nha hoàn hơi sửng sốt, nhưng thấy giáo chủ không có ý phản đối, mà Lục La tỷ tỷ cũng không tỏ vẻ gì, liền cúi đầu lui sang một bên.

    Lục La nhìn Đông Phương ăn một bát cơm đầu, nhớ tới trước kia giáo chủ ăn uống, trong lòng liền hiểu được quan hệ giữa giáo chủ cùng Dương tổng quản không phải chủ tử cùng nam sủng, mà là hai người yêu nhau, nếu Dương tổng quản chỉ là một nam sủng của giáo chủ, giáo chủ sao có thể chỉ trong vài năm mà tính tình đại biến. Ngay cả mọi người trong viện cũng nơm nớp lo sợ, nói năng cũng phải thật cẩn thận.

    “Món măng này làm không tồi, “ Dương Liễm gắp cho mình, rồi gắp một phần không ít vào bát của Đông Phương, ngữ khí không tự giác mang theo chút đau lòng, “Ăn nhiều một chút, ngươi gầy đi rất nhiều.”

    Đông Phương nhìn thức ăn trong bát mình, hừ lạnh nói, “Ngươi không nhìn lại xem mình thế nào,” Tuy nói vậy, nhưng cũng không gắp thức ăn ra, mà vùi đầu ăn.

    Dương Liễm cười hắc hắc, không dám nói thêm gì nữa, thi thoảng lại nhân cơ hội gấp vài món mặn vào bát của Đông Phương, chỉ hận không thể lập tức dưỡng Đông Phương béo lên. [Gin: dưỡng béo để ăn hả anh? anh công nào cũng vậy nhễ =] anyway, mấy chap này Shal edit, ta beta thui =3=]

    Trong bếp, vài đầu bếp đứng ngồi không yên chờ tin tức trong viện truyền ra, hơn nửa canh giờ sau, mới thấy bọn nha hoàn bưng mang bát đũa về phòng bếp, không mệnh lệnh của giáo chủ chính là chuyện tốt nhất, họ đều tự thở dài nhẹ nhõm một hơi.

    Từ đằng xa, Lục La đi đến, sắc mặt tựa hồ có chút hoảng hốt, “Giáo chủ vừa hạ lệnh…”

    Vài đầu bếp vừa nghe lời này, nhất thời sắc mặt trắng bệch.

    “Bởi vì các ngươi làm thức ăn rất hợp khẩu vị của giáo chủ, sau này mỗi tháng tiền lương tăng thêm năm lượng,” Lục La thấy đầu bếp lộ ra biểu tình không dám tin, cũng không giải thích, xuất ra một tờ giấy nói, “Ngày mai các ngươi làm theo những gì ghi trên này, chỉ cần cẩn thận làm tốt, giáo chủ tự nhiên sẽ có thưởng.”

    Một đầu bếp nữ cười nói, “Lục La cô nương, hôm nay khẩu vị của giáo chủ có tốt không?”

    Lục La giật mình, sau một lúc lâu mới nói, “Tốt, chỉ sợ là lần khẩu vị tốt nhất trong suốt mấy năm gần đây.” Nói xong, xoay người ra khỏi phòng bếp, ngay cả nha hoàn bên cạnh kêu nàng cũng không để ý tới.

    Mọi người trong phòng bếp thấy nàng sắc mặt không tốt, cũng không ai dám hỏi nhiều, nhiều người hầu hạ bên cạnh giáo chủ như vậy, nhưng người có thể ở lại bên cạnh hầu hạ giáo chủ lại không nhiều, Lục La cô nương dù đã thành thân, vẫn như cũ hầu hạ giáo chủ, thân phận này khác biệt rất lớn với họ, vậy nên ai dám hỏi nàng quá nhiều?

    “Hướng tả sử, giáo chủ muốn gặp ngươi, mời ngươi theo thuộc hạ đến chỗ giáo chủ,” Một tiểu tư nhanh chóng bước đến trước mặt Hướng Vấn Thiên, mặt mang cười, “Thỉnh.”

    “Giáo chủ hiện tại muốn gặp ta sao?” Hướng Vấn Thiên thấy tiểu tư cười, cũng không biết Đông Phương Bất Bại muốn làm gì, đành phải nói, “Vị tiểu huynh đệ này, giáo chủ có nói là chuyện gì không?”
    “Hướng tả sử nói đùa, thuộc hạ bất quá là một tiểu tư hầu hạ trong thư phòng, làm sao biết được ý của giáo chủ,” tiểu tư vẫn cười như trước, “Giáo chủ còn đang đợi Hướng tả sử ở thư phòng, nên thỉnh ngài nhanh đi cùng thuộc hạ.”

    Hướng Vấn Thiên biến sắc, lòng đầy bất an đi theo tiểu tư vào tiểu viện của Đông Phương Bất Bại, trong viện thực im lặng, ngay cả một tỳ nữ cũng không có, gã biết đây là thói quen của Đông Phương Bất Bại, nhưng lúc này lại thấy cực độ bất an, tựa hồ có chuyện gì đã bị gã bỏ qua.

    Con đường đá bị mưa gột rửa trở nên trơn trợt, Hướng Vấn Thiên không cẩn thận bị trượt chân, mới có thể bình tĩnh lại, là phúc là họa, chỉ có đến mới biết được.

    Không bao lâu, liền đến trước thư phòng.

    “Giáo chủ, Hướng tả sử đã tới.” Tiểu tư cung kính đứng ngoài cửa báo.

    “Cho hắn vào đi.”

    Đông Phương Bất Bại xưa nay đa nghi, mấy năm nay gã đều phải cẩn thận xử sự, theo lý, hẳn sẽ không xuất hiện chuyện gì khiến y không vui, đầu ngón tay Hướng Vấn Thiên hơi run rẩy, đẩy cửa vào, lại thấy trong phòng không chỉ có mình Đông Phương Bất Bại, Đồng Bách Hùng, Tang Tam Nương, Thượng Quan Vân, còn có Vương trưởng lão cùng La trưởng lão cũng ở đó.

    Trong lòng lo lắng giảm đi không ít, gã bước lên chắp tay nói, “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn Hướng Vấn Thiên, phất phất tay, “Hướng tả sử, mấy ngày gần đây trong giáo có phát sinh chuyện gì?”

    Hướng Vấn Thiên ôm quyền cúi đầu nói, “Không có.”

    “Ân,” Đông Phương Bất Bại gật đầu, không nói chuyện với gã nữa, mà bắt chuyện với các vị trưởng lão.

    Thẳng đến khi họ rời khỏi thư phòng, Hướng Vấn Thiên vẫn không biết Đông Phương Bất Bại gọi gã đến thư phòng mục đích là gì, mấy năm nay Đông Phương Bất Bại cũng không tín nhiệm gã, trong giáo nếu có chuyện gì trọng yếu, phần lớn y đều giao cho các vị trưởng lão đức cao vọng trọng cùng hai người Đồng Tang, hôm nay sao lại vô duyên vô cớ gọi mình đến?

    Đi qua hoa viên trong viện, Hướng Vấn Thiên bỗng dưng ngẩng đầu nhìn về một hướng, chỉ thấy căn phòng kia vẫn đóng chặt cửa sổ, mang theo một loại cảm giác nặng nề nói không nên lời.

    Quả thật là gã đã nghĩ quá nhiều, thu tầm mắt lại, gã cười lạnh, từ Huyền Nhai cao như vậy rơi xuống mặt sông đã kết băng, không ngã chết cũng sẽ đông chết, hắn cho dù là hoài nghi việc này có quan hệ với gã, cũng đã không còn cơ hội để nói.

    Buổi chiều Dương Liễm hảo hảo ngủ một giấc, giữa lúc đó Đông Phương vào phòng vài lần, hắn cũng không phản ứng, Đông Phương nhìn người say sưa ngủ trên giường, thay hắn vén chăn, nếu ngay cả trong giáo mà còn không thể để hắn ngủ một giấc ngon lành, thì quả thật y đã làm giáo chủ không công rồi.

    Dương Liễm khi tỉnh dậy, sắc trời đã tối hẳn, hắn ngồi dậy, phi một kiện ngoại bào rồi ra cửa, chỉ thấy Lục La đứng ngoài cửa, hắn hơi sửng sốt, “Lục La?”

    “Dương tổng quản, đã lâu không gặp,” Lục La nhìn hắn cười cười, cũng không hỏi thêm gì, “Giáo chủ vừa mới phân phó, chờ ngươi tỉnh lại, dùng cơm chiều trước, không cần chờ y.”

    “Bây giờ là giờ nào?” Ngẩng đầu nhìn bầu trời tối đen, bởi vì trời mưa, nên không nhìn được bất cứ vì sao nào.

    “Hiện tại đã sắp đến giờ Hợi, “ Lục La cười cười, “Ngươi vào phòng ngồi đi, ta đi bảo phòng bếp mang thức ăn lên.”

    Dương Liễm nhìn bóng Lục La, xoay người ngồi xuống cạnh bàn, nhìn ánh nến chập chờn, trong lòng hắn có chút nghi hoặc, Đông Phương đi đâu, trễ như thế mà còn chưa về sân.

    Trong bóng đêm, Hướng Vấn Thiên mở to hai mắt nhìn nam nhân bóp chặt cổ mình, hai mắt đỏ sậm, “Ngươi thế nhưng muốn giết ta?!”

    “Ngươi vốn là một nhân tài, ngày xưa cho dù ngươi lén làm chuyện mờ ám gì, bổn tọa cũng vẫn coi ngươi là ruột thịt mới xem như không thấy,” Đông Phương Bất Bại nghiêm mặt nhìn Hướng Vấn Thiên, tựa hồ không nhìn thấy lửa giận trong mắt gã, bàn tay siết cổ Hướng Vấn Thiên càng thêm dùng sức, “Nhưng ngươi trăm triệu không nên tổn thương hắn.” Nghĩ đến những vết thương trên người Dương Liễm, Đông Phương chỉ thấy lửa giận trong lòng bùng lên, trước đây nếu y không giữ lại gã, thì Dương Liễm sao phải chịu khổ nhiều như vậy?

    “Hắn… Là ai?” Hướng Vấn Thiên nói chuyện đã cố hết sức, gã không biết Đông Phương Bất Bại là vì ai mà muốn giết gã.

    “Chuyện hơn ba năm trước ngươi đã quên rồi sao?” Đông Phương cười lạnh, lực đạo trên tay càng lúc càng lớn, thậm chí đã nghe được tiếng xương cốt phát ra tiếng vang.

    Hướng Vấn Thiên đồng tử chậm rãi lớn hơn, ba năm trước đây?! Dĩ nhiên là…

    “Đông Phương Bất Bại, không nghĩ tới… Ngươi thế nhưng thích…” Hướng Vấn Thiên trào phúng nói chưa hết câu, trong tai chợt nghe một thanh âm răng rắc vang lên, đó là thanh âm cổ gã bị bẻ gãy, gã tựa hồ nhìn thấy chậu tử đằng hoa sau lưng mình, thế giới trở thành một mảnh hắc ám…

    Buông tay ra, thi thể Hướng Vấn Thiên đông một tiếng rơi xuống đất, Đông Phương mặt không thay đổi nhìn thi thể hai mở to dưới đất, “Bổn tọa sẽ không cho bất kì ai thương tổn hắn mà còn sống, ngươi cũng không ngoại lệ.”

    Xoay người đi ra cửa, nhìn bốn phía vắng lặng nói, “Đem thi thể quẳng xuống Hắc Mộc nhai cho chó hoang ăn.” Lấy khăn tay lau tay, lập tức ném xuống một bên.

    Hai bóng đen hiện lên, rất nhanh thi thể dưới đất đã biến mất, Đông Phương Bất Bại nhìn căn phòng trống rỗng, trầm giọng nói, “Bổn tọa không muốn giết ngươi, nhưng ngươi không nên thương tổn hắn.”

    Trở lại trong viện, Đông Phương Bất Bại phát hiện trong phòng mình có ánh nến, vào cửa, nhìn thấy Dương Liễm đang ngồi trên một chiếc ghế khắc hoa ở gian ngoài đọc sách, đầu nghiêng sang một bên, hẳn nhiên còn chút buồn ngủ.

    “Mệt sao không vào phòng ngủ?” Đi qua bồn rửa tay, rồi xoay người lấy sách trong tay Dương Liễm ra, trên mặt Đông Phương hiện ra một nụ cười, “Ngủ.”

    “Đông Phương, ngươi đã về?” Dương Liễm ngẩng đầu nhìn Đông Phương Bất Bại, đứng dậy ôm lấy thắt lưng Đông Phương, “Ta đang đợi ngươi.” Lại ngửi ngửi hương khí trên người Đông Phương, Dương Liễm mới nắm tay Đông Phương, cùng y đi đến bên giường nằm xuống.

    Tiếp theo là hôn môi, là tứ chi giao triền, như muốn đối phương nhập vào thân thể mình, va chạm, thở dốc, vuốt ve, hai người tựa như một đôi ái nhân hòa hợp nhất cùng nhau tới đỉnh khoái hoạt.

    Kích tình qua đi, Đông Phương Bất Bại nhìn nam nhân ôm mình vào lòng, đầu ngón tay lướt qua mi, mắt, mũi, cuối cùng là môi của hắn, trên người tựa hồ còn mang theo dư vị khoái hoạt, y nghiêng đầu tựa vào ngực nam nhân nọ, thỏa mãn nở nụ cười, hiện tại phần an bình cùng hạnh phúc này, là nam nhân này cho y a.

    Chương 42: Phân quyền

    Ngày hôm sau khi Đông Phương Bất Bại về giáo, liền truyền ra tin tức Hướng tả sử bị giáo chủ phái ra ngoài làm việc, đa số những thượng vị giả đều ở tổng đàn, một tả sử xuất giáo cũng không có ai chú ý nhiều, huống chi trong giáo gần đây có đại hỷ sự cần xử lý, ai còn lo lắng một chuyện nhỏ như vậy.

    Nhưng ngược lại Vương trưởng lão từ đáy lòng lại sinh nghi, Hướng Vấn Thiên tuy nói cùng mình giao tình không sâu, nhưng năm rồi vào ngày sinh của ông cho dù gã có ra ngoài cũng sẽ đưa đến một phần lễ vật trước, sao lần này đến lượt ngày hỉ sự của nữ nhi mình gã lại vô thanh vô tức ra giáo?

    Dương Liễm nghe được tin tức Hướng Vấn Thiên suốt đêm rời giáo, nhớ lại đêm qua Đông Phương về muộn, sắc mặt khẽ biến, nhưng trong lòng hiểu rõ, Hướng Vấn Thiên chỉ sợ đời này không thể về giáo được nữa.

    Viết xuống giấy Tuyên Thành một chữ Phúc, thấy thế nào cũng thiếu chút khí khái, trùng hợp Đông Phương từ sau lưng đi đến, nhìn thấy chữ Phúc của Dương Liễm, nhìn kỹ một lát, mới nói, “Ngược lại tốt hơn trước kia nhiều.”

    Dương Liễm buông bút lông, thở dài, “Đời này ta không có biện pháp hiểu thấu đáo cái thứ bác đại *** thâm này rồi, “ một bên thu dọn mấy thứ trên bàn, một bên nói, “Đông Phương, ta nghe nói Hướng tả sử xuất giáo.”

    Đông Phương ngẩng đầu nhìn y, cất chữ Phúc của Dương Liễm vào trong đống tranh chữ, “Ân, đêm qua ta cho gã xuống Hắc Mộc Nhai.” [Shal: bằng đường bay!? – Gin: cả bằng chó kéo nữa chớ =]] ]

    Dương Liễm gật đầu, sang bồn rửa tay, “Ta còn nghe nói ngày mai là ngày đại hỉ của Vương Tử cô nương cùng Trịnh Hương chủ.”

    “Ân,” Đông Phương nhìn hắn, nhớ tới nữ nhân này từng ái mộ Dương Liễm, cau mày, “Buổi chiều ta muốn đi đại điện trong giáo cùng chư vị trưởng lão nghị sự, ngươi đi cùng ta.”

    Dương Liễm do dự một chút, “Ta đi… Không sao chứ?” Hiên tại hắn ra ngoài, không biết có bao nhiêu người phải kinh ngạc.

    “Ngươi vốn là tổng quản trong giáo, tự nhiên nên đi, “ Đông Phương hiểu được ý của hắn, bất quá Hướng Vấn Thiên đã bị y xử lý, lại không cần lo lắng Hướng Vấn Thiên chó cùng rứt giậu làm ra chuyện thương tổn Dương Liễm, hiện giờ đi đại điện, không có gì không tốt.

    Sau giờ ngọ, các trưởng lão đường chủ hương chủ đã sớm tới đại điện, một đám trên mặt đều mang theo vẻ cẩn thận, mấy năm qua, mỗi lần giáo chủ đi Giang Nam, tâm tình luôn phi thường không tốt, bọn họ cũng không dám vào thời điểm này gây bất mãn với giáo chủ.

    Ngược với họ, trên mặt Đồng Bách Hùng cùng Tang Tam Nương lại khá thả lỏng, dù sao trong lòng họ hiểu rõ, giáo chủ hiện tại tâm tình sợ là rất tốt, có Dương Liễm ở, không cần lo lắng giáo chủ đại khai sát giới.

    “Tang trưởng lão, giáo chủ lần này đi tâm tình có tốt không?” Vương trưởng lão thấy Tang Tam Nương thần sắc thoải mái, không khỏi hạ giọng hỏi, “Nhìn biểu tình này của Tang trưởng lão, chẳng lẽ là đã xảy ra chuyện tốt gì?”

    Tang Tam Nương cười nói, “Giáo chủ muốn đi tham gia hôn lễ của lệnh thiên kim, đây còn không phải chuyện tốt sao?”

    Vương trưởng lão cười gượng hai tiếng, giáo chủ tâm tình tốt, như vậy đây là việc vui, nếu tâm tình không tốt, chỉ sợ sẽ là chuyện phiền toái. Tang Tam Nương nói hàm súc như vậy, ai biết là có ý gì, nhưng vì sao lại nhắc đến hôn sự của Tiểu Tử, không biết là nói cho vui hay còn ẩn tình khác.
    Vương trưởng lão còn muốn nói thêm gì nữa, chợt thấy toàn bộ đại điện đột nghiên an tĩnh, nhìn lại, giáo chủ đang từ ngoài cửa lớn đi đến, đột nhiên, ông biến sắc, nam nhân đi bên phải giáo chủ …

    Toàn bộ đại điện người có sắc mặt kinh ngạc cũng không chỉ mình Vương trưởng lão, những người khác cũng dùng ánh mắt không thể tin nhìn nam nhân bên cạnh Đông Phương Bất Bại, có mấy người vài năm gần đây mới thăng lên làm Hương chủ mặc dù không biết bạch y nam nhân là ai, nhưng thấy người này đi bên phải giáo chủ, vẫn thấy rất tò mò.

    “Thuộc hạ cung nghênh giáo chủ, Nhật Nguyệt thần giáo thiên thu vạn đại, Đông Phương giáo chủ văn thành võ đức, nhất thống giang hồ.”

    Dương Liễm đi theo Đông Phương bước trên cầu thang, rõ ràng nghe được phía sau truyền đến hai tiếng hít khí, không cần quay đầu lại cũng biết phát ra loại thanh âm này nhất định là người vừa thăng nhập tổng đàn, đi đến chỗ cao nhất, hắn nhìn biểu tình của Đông Phương, lên tiếng, “Các vị xin đứng lên.” Không ngờ nhiều năm qua đi như vậy, khẩu hiệu trong giáo vẫn chưa thay đổi, quả nhiên lão nhân trong giáo quá nhiều, liền phạm vào tật xấu cố chấp, như vậy thật không tốt a thật không tốt.

    Vài vị trưởng lão trước kia có giao tình với Dương Liễm nghe thấy thanh âm quen thuộc, đứng nửa buổi mới lấy lại *** thần, nhìn Đông Phương Bất Bại thần sắc bình tĩnh, nhất thời cũng không biết hỏi thế nào, đành phải quyết định lén hỏi nhau đây là chuyện gì.

    “Dương tổng quản những năm trước đây đã bị kẻ xấu vây khốn, may mắn không chết, ngày sau hắn vẫn sẽ phụ trách toàn bộ sự vụ ở tổng đàn, ngày thường nếu không có chuyện trọng đại, không cần chuyển giao hết cho bổn tọa xử trí.” Đông Phương Bất Bại không nhìn biểu tình kinh ngạc của mọi người, “Mệnh lệnh của Dương tổng quản là ý của bổn tọa, ngày sau nếu có ai bất kính với Dương tổng quản, đừng trách bổn tọa vô tình.”

    Dương Liễm sắc mặt khẽ biến, quay đầu nhìn Đông Phương, hắn không biết Đông Phương lại làm ra quyết định này, lời này không phải rõ ràng nói cho người trong giáo biết, hắn có thể đại diện cho Đông Phương sao? Nhưng cũng chính vì thế, Đông Phương không nghĩ đến hắn sẽ nắm đại quyền trong giáo sao?

    Lời vừa nói ra, đừng nói những người khác, ngay cả Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng cũng kinh ngạc vạn phần, hai người ngẩng đầu nhìn lên, thấy Dương Liễm vẻ mặt cũng đầy kinh ngạc, liền biết việc này Dương Liễm trước cũng không biết gì, xem ra đây là ý của giáo chủ.

    “Giáo chủ, việc này không ổn,” La trưởng lão ôm quyền nói, “Dương tổng quản tuy nói là nhân tài xuất chúng, nhưng sao có thể thay giáo chủ định đoạt chuyện trong giáo, này đây không hợp quy củ trong giáo.”

    “Bổn tọa chính là quy củ,” Đông Phương Bất Bại mặt thay đổi nhìn La trưởng lão, “Ngươi nói vậy là có ý nghi ngờ quyết định của bổn tọa?”

    “Thuộc hạ không dám, “ La trưởng lão nhìn lãnh ý trong mắt Đông Phương Bất Bại trong lòng khẽ run, không dám nhiều lời, ôm quyền lui xuống.

    Dương Liễm không chú tâm nghe mọi người phía dưới nói gì nữa, hắn không cần cái thứ gọi là quyền thế này, Đông Phương đối hắn thập phần tín nhiệm như vậy vẫn làm hắn thấy khó chịu. Đông Phương trời sanh tính đa nghi, hắn đều biết, mà hắn cũng không muốn mình trở thành Dương Liên Đình trong nguyên tác, không ngờ đến cuối cùng, Đông Phương cũng ở trước mặt mọi người trao đại quyền cho hắn, không hề lo lắng người khác sẽ nghi kỵ hắn, mà hết thảy mọi thứ đều là vì để cho hắn một vị trí cao cao tại thượng trong giáo.

    Cho dù không yêu thích quyền thế, lại bị phần tâm ý này của Đông Phương làm cảm động.

    Trong nguyên tác thứ Dương Liên Đình hao tâm tổn trí mới có được, hiện giờ Đông Phương lại cam tâm tình nguyện cho hắn, tuy nói nơi này Đông Phương không như một nữ tử hầu hạ hắn, nhưng hắn đã hạnh phúc hơn nhiều so với Dương Liên Đình trong nguyên tác.

    Mấy Hương chủ vừa vào tổng đàn thấy chư vị trưởng lão thần sắc tuy rằng kinh ngạc, nhưng không ai phản đối, tự nhiên cũng không nhiều lời, chỉ nghi hoặc nhìn bạch y nam nhân đứng bên người giáo chủ, tuy nói người này diện mạo tuấn mỹ, nhưng nhìn bộ dáng hẳn không phải là tuyệt thế cao thủ gì đó mới đúng, giáo chủ sao lại tín nhiệm một người mang thư quyển khí [phong thái một người trí thức ] như vậy?

    Chấm dứt nghị sự, Dương Liễm đi theo Đông Phương ra đại điện, phía sau là vô số ánh mắt đánh giá, hắn xem như không thấy, chỉ trầm mặc đi theo cước bộ của Đông Phương.

    Trở lại sân, Đông Phương thấy Dương Liễm như cũ trầm mặc, đóng cửa phòng, cầm tay Dương Liễm, “Sao vậy, ngươi không vui?”

    Cầm ngược lại tay Đông Phương, Dương Liễm kéo y ngồi xuống ghế, “Đông Phương, ta không cần mấy thứ này.”

    Đông Phương tựa vào vai hắn, “Ta biết ngươi không thích những thứ đó, nhưng đây là thứ ta có thể cho ngươi, những thứ ta có đều thuộc về ngươi, chỉ như vậy mà thôi.”

    Trong lòng ấm áp, Dương Liễm ôm Đông Phương, cười nói, “Nếu đã vậy, ta không phải sẽ thành tiểu bạch kiểm do Đông Phương ngươi nuôi rồi sao?”

    “Ngươi nếu không muốn, đổi thành ngươi nuôi ta cũng được,” Đông Phương ôm cổ Dương Liễm, “Ngươi nếu thật sự không thích, sau này không cần để ý đến, giao cho ta là được.”

    “Đông Phương, “ Hôn lên môi Đông Phương, Dương Liễm thấp giọng cười, “Không sao, sau này chúng ta cũng nhau xử lý mọi chuyện, ai bảo ta thích Đông Phương ngươi đây, cho nên những thứ liên quan đến Đông Phương ta đều thích, bao gồm cả quyền thế, sự vụ của ngươi.”

    Đông Phương làm nụ hôn sâu thêm, đến khi hai người đều thở hổn hển mới buông nhau ra, “Nếu là còn mấy thê thiếp kia, ngươi chẳng lẽ cũng thích các nàng sao?”

    Dương Liễm bật cười, đối mặt với một Đông Phương như vậy, hắn trước nay là thúc thủ vô sách, đành phải cười theo nói, “Sao có thể, trước kia các phu nhân còn ở hậu viện, ta cũng đã cách các nàng rất xa.” Nghĩ đến bảy vị thiếp thất mỹ mạo của Đông Phương, nụ cười của Dương Liễm nhạt đi không ít, “Đông Phương, thiếp thất của ngươi hình như đều rất đẹp.”

    “Ân?” Đông Phương nhíu mi, trong lòng biết người đang ăn giấm chua, không tính chọc thủng, chỉ khẽ hừ một tiếng.

    Dương Liễm nâng tay Đông Phương lên, hôn lên mu bàn tay, “Bất quá, hiện tại Đông Phương chỉ thuộc về mình ta.”

    Đông Phương Bất Bại loan loan khóe miệng, nhìn nam nhân tuấn tú trước mắt này, tươi cười chậm rãi nhạt đi, “Ngươi thật nguyện ý cả đời liền cứ như thế này cùng ta sao?” Không có nữ nhân, không có hài tử, cứ như vậy cùng một người không trọn vẹn như mình, mà hắn lại quang thải đoạt mục [người chói sáng, dễ gây ấn tượng…] như thế, chờ đến khi hắn già rồi, không biết có hối hận hay không.

    “Đông Phương nguyện ý cả đời cứ như thế này cùng ta sao?” Dương Liễm không trả lời vấn đề của Đông Phương, mà là nói, “Ngươi là cao thủ đệ nhất thiên hạ, là thần giáo giáo chủ cao cao tại thượng, có tao nhã người khác không thể bằng, một thân hồng y cũng đủ làm thiên hạ mỹ nhân thất sắc, ta võ công thường thường, không có sở trường. Sống cùng một người như ta, ngươi có hối hận không?”

    Đông Phương Bất Bại trầm mặc thật lâu sau, vùi đầu vào ngực Dương Liễm, nguyên lai y trong mắt của hắn lại là như thế, rõ ràng người này vì y làm nhiều chuyện như vậy, thiếu chút nữa chết dưới Huyền Nhai, vậy mà mình lại còn nghi hoặc như vậy, mà hắn lại không hề tức giận, chỉ dùng lời để y hiểu ra, y sao lại có thể hoài nghi tâm của hắn như thế?

    Dương Liễm biết Đông Phương nghi ngờ, biết tâm kết của Đông Phương, cho nên cũng không vì Đông Phương nghi hoặc mà tức giận, chỉ mỉm cười ôm lấy Đông Phương, làm ấm áp y, cũng là làm ấp áp chính mình.

    Chương 43: Chuyện hảo tâm

    “Không ngờ ngươi còn sống.”

    Từng là một thiếu nữ mười lăm tuổi mà bây giờ đã đàm hôn luận giá [bàn chuyện gả chồng lấy vợ], một thân váy dài màu thủy lam mặc trên người nàng phá lệ xinh đẹp, nhưng trong mắt nàng lại mang theo một ít muộn phiền.

    Dương Liễm cười cười, “Đa tạ Vương tiểu thư quan tâm, Dương mỗ may mắn còn giữ mệnh để có thể đi theo giáo chủ, quả thật là chuyện may mắn.” Không ngờ đến đi dạo cũng gặp được Vương Tử, được nàng mời đến lương đình không quá tĩnh lặng này, nhìn hai tỳ nữ phía sau nàng, Dương Liễm mới an tâm. Dù sao cũng là cô nam quả nữ, bất luận người khác truyền như thế nào, nếu để Đông Phương hiểu lầm thương tâm, vậy không đáng giá.

    Vương Tử cười có chút chua xót, “Tựa hồ tâm tư của ngươi luôn vây quanh giáo chủ.” Nàng nhớ đến mình lúc trước là như thế nào mà bị một thân bạch y của người nọ hấp dẫn, sau đó trộm yêu say đắm hắn, nhưng cũng cẩn thận nghĩ lại, mới phát hiện người này làm bất cứ chuyện gì, cơ hồ đều là vì giáo chủ.

    Nàng từng thấy hắn mang tiếu ý trồng hoa cỏ, cuối cùng lại thấy hắn mang những chậu hoa xinh đẹp đặt vào phòng giáo chủ. Từng thấy hắn cùng các vị trưởng lão trong giáo giao hảo, nàng nghĩ người nọ là vì quyền thế của mình, nhưng sau khi hắn rơi xuống núi, nghe phụ thân nhắc đến một chuyện, nàng mới chậm rãi nhận ra, hắn có lẽ không phải vì bản thân, mà là vì không muốn tìm thêm phiền toái cho giáo chủ.

    Người này ôn nhuận như ngọc, tính tình hoà ái, cười lên cho người ta một cảm giác ôn nhu, nhưng những thứ này không phải là vì bất cứ ai khác, mà là vì giáo chủ. Có lẽ là vì có giáo chủ, mới có một Dương Liễm như vậy. Bên ngoài mọi người nói giáo chủ sủng tín hắn, nhưng họ lại không hề biết những chuyện người này làm cho giáo chủ, những kẻ đàm luận đó, có ai nguyện ý vì giáo chủ làm nhiều như vậy?

    Nhìn nam nhân mỉm cười trước mắt, nàng đột nhiên nghĩ, nếu có một ngày, người này có nữ tử âu yếm, phải chăng cũng sẽ đối xử với nàng như với giáo chủ?

    Dương Liễm không ngại Vương Tử nói vậy, chỉ cười nói, “Giáo chủ đáng giá để ta làm hết thảy.” Trong thế giới này, trừ bỏ Đông Phương, còn ai có thể làm hắn vướng bận?

    “Vài năm không gặp, bộ dáng ngươi tựa hồ không hề thay đổi, “ Vương Tử giấu đi chua xót nơi khóe mắt, không nhìn Dương Liễm nữa, mà là nhìn một đóa hoa nở rộ ngoài đình, “Thế nhưng ta lại phải xuất giá.” Nàng cùng người này, còn chưa có bắt đầu, mà đã phải kết thúc.

    “Trần Hương chủ là một nam tử tuổi trẻ đầy hứa hẹn, “ Dương Liễm nhớ đến vị hôn phu của Vương Tử, dung mạo cũng coi như thượng thừa, tuổi còn trẻ đã là Hương chủ, ngày sau sẽ rất có tương lai, “Ngươi đi theo hắn, sẽ không chịu khổ.”

    “Có lẽ thế,” Vương Tử uống một ngụm trà, chỉ thấy nước trà này chua xót vô cùng, khẽ nhíu mày, “Không biết Dương tổng quản mấy năm nay đã tìm được người mình chân ái chưa?” Có lẽ không có, nàng sẽ thấy càng thêm cam tâm, ít nhất không ai chiếm được tâm của người này.

    “Có.” Rõ ràng là một thanh âm ôn nhu, lại làm nàng thấy lạnh lùng.

    “Vậy sao?” Vương Tử miễn cưỡng cười, sắc mặt có chút tái nhợt, bàn tay đang cầm chén trà cũng run lên, “Không biết người Dương tổng quản chân ái là người thế nào?”

    “Y dung mạo đều không phải tuyệt sắc, nhưng trong mắt ta đã không ai có thể sánh với y,” Dương Liễm mỉm cười, trong mắt mang chút lo lắng, “Y có thể làm được y phục cực kì *** xảo, có đôi khi cũng cáu kỉnh, nhưng dù vậy lại không nỡ tổn thương ta nửa phần, võ công cao cường, tựa hồ là không gì y làm không được, nếu so sánh ta với y, quả thật ta kém rất xa.”

    Vương Tử đặt chén trà xuống, giấu đi bàn tay run rẩy của mình, “Nguyên lai là một nữ tử vượt trội như thế, hay là Dương tổng quản ngươi quá mức khiêm tốn.” Nàng không tin thế gian thực sự có một nữ tử như vậy, nhưng nàng lại tin tưởng tình nhân trong mắt xuất Tây Thi, cho dù có nữ tử vĩ đại hơn xuất hiện trước mặt hắn, chỉ sợ trong mắt hắn, vẫn chỉ có người hắn chân ái là hoàn mỹ nhất.

    “Dương mỗ đa tạ Vương cô nương ca ngợi,” Dương Liễm khép mắt lại, như không nhìn thấy sắc mặt tái nhợt của Vương Tử, “Như vậy thật làm ta thấy ngượng ngùng.”
    “Tiểu Tử, nguyên lai ngươi ở trong này, “ Nam âm hùng hậu vang lên từ phía ngoài lương đình, Dương Liễm nhìn lại, là vị hôn phu Trần Dục của Vương Tử.

    Trần Dụ thấy Dương Liễm, thần sắc khẽ biến, vội ôm quyền nói, “Thuộc hạ tham kiến Dương tổng quản.” Hiện giờ cao thấp trong giáo không người không biết Dương tổng quản có thể thay giáo chủ hành sự, đắc tội Dương tổng quản chẳng khác nào đắc tội giáo chủ, hắn không phải người ngu dốt, tự nhiên không dám thất lễ với người này.

    “Trần Hương chủ không cần khách khí, ta bất quá là một tổng quản nho nhỏ, sao có thể nhận ngươi hành đại lễ như thế,” nói xong đứng dậy, cũng ôm quyền, cười trêu nói, “Vừa rồi cùng Vương cô nương tình cờ gặp nhau nên ngồi uống trà, không nghĩ có thể gặp Trần Hương chủ nhanh như vậy, không biết là hai người hữu duyên, hay là Trần Hương chủ quan tâm giai nhân, đặc biệt tới tìm đây?”

    “Dương tổng quản giễu cợt,” nghe nói Dương Liễm vậy, hoài nghi trong mắt Trần Dụ nhất thời biến mất không thấy, đi vào lương đình nói, “Chỉ mong hai ngày sau Dương tổng quản đến hỉ sự của Trần mỗ uống vài chén.”

    “Uống vài chén?” Dương Liễm nhếch mi, “Đây chẳng phải là cần chuẩn bị đại lễ sao, bằng không rượu này ta quả thật là không biết xấu hổ mà uống quá nhiều a.” Giang hồ này không chú trọng quá nhiều quy củ, trong nhà người thường nam nữ vài ngày trước khi thành thân, là không thể gặp mặt nhau.

    “Dương tổng quản có thể tới đó là vinh hạnh lớn lao của thuộc hạ, không cần khách khí như vậy,” Trần Dụ không phải tên ngốc, đương nhiên nghe ra Dương Liễm có ý muốn tham gia hôn lễ của hắn, hơn nữa còn chuẩn bị đại lễ, không nói đến Dương Liễm là nể tình ai, nhưng hôn lễ của mình có giáo chủ cùng Dương tổng quản đến, đối với mình cùng Tiểu Tử đều là chuyện tốt.

    Vương Tử nghe hai nam nhân đàm luận hôn lễ của mình, trên mặt chỉ có lễ nghĩa, hai người này, một là người mình yêu, một là phu quân tương lai của mình, nếu phu quân của nàng có thể là người nàng yêu vậy thì tốt biết bao?

    Ba người nói vài chuyện, Vương Tử liền đứng dậy nói phải rời khỏi, Dương Liễm nhìn Trần Dụ cẩn thận đi theo Vương Tử rời khỏi, cười cười, đứng cùng nam nhân này mới là lựa chọn tốt nhất của Vương Tử.

    “Người đã đi, ngươi còn xem?” Đông Phương Bất Bại từ đường nhỏ bên cạnh đi ra, nghiêm mặt nói, “Không biết trà này hương vị thế nào?”

    Dương Liễm thấy Đông Phương, tiến lên vài bước, đi đến bên người Đông Phương, cười tủm tỉm mở miệng nói, “Không ngon bằng trà trong phòng chúng ta.”

    Nghe được mấy từ phòng chúng ta, sắc mặt Đông Phương hòa hoãn không ít, hừ một tiếng nói, “Đã sắp tới buổi trưa, nếu ngươi không muốn bị đói, thì theo ta về ăn cơm.”

    “Đói bụng, đói bụng, “ Dương Liễm đi cạnh Đông Phương, tươi cười không đổi nói, “Hai ngày nay mọi người trong giáo thấy ta đều nơm nớp lo sợ, vẫn là Đông Phương ngươi uy tín lớn, nếu còn ở ngày xưa, những người này sao có thể lễ ngộ với ta như vậy.”

    “Ngày xưa có người vô lễ với ngươi?” Đông Phương vừa nghe lời này, cước bộ dừng lại, giận tái mặt nói, “Ai lớn gan như vậy?”

    Dương Liễm cầm tay y, giải thích, “Không phải vô lễ, chỉ là ngày xưa ta là tổng quản, địa vị không tính cao, mọi người tự nhiên cũng tùy ý, không phải vô lễ.”

    Đông Phương liếc mắt nhìn Dương Liễm, hiểu ra hắn là không quen thái độ của mọi người hiện tại, ánh mắt hơi buồn bã, “Ngươi phiền chán mấy thứ này?”

    “Sẽ không,” Dương Liễm nắm chặt tay Đông Phương, “Đông Phương, nếu ta không thích, chắc chắn sẽ nói cho ngươi biết.” Tuy nói những người này kính sợ làm hắn hơi mất tự nhiên, nhưng không thấy phiền chán, dù sao hắn hiểu mình đang sống ở đâu.

    Hai người đi không xa, liền nhìn thấy một vị trưởng lão trong giáo cùng Thượng Quan Vân đang đi về phía mình, Dương Liễm buông tay cầm Đông Phương ra, giương mắt đánh giá Thượng Quan Vân, đối với Thượng Quan Đường chủ trẻ tuổi đầy hứa hẹn này, trong lòng hắn vẫn có chút cân nhắc.

    Đông Phương nghiêng đầu thấy ánh mắt Dương Liễm thế nhưng đặt trên người Thượng Quan Vân, cũng liền nhìn Thượng Quan Vân, dung mạo anh tuấn, một thân thanh y mặc ở trên người gã tăng vài phần đại hiệp phong phạm, hơi nhíu mi lại, Đông Phương tự nhiên có chút không vui. [Gin: á, lại ghen rùi kìa Liễm ca ơi =3=]

    “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ,” Đỗ trưởng lão cùng Thượng Quan Vân nhìn thấy Đông Phương Bất Bại, bước lên phía trước hành lễ, Dương Liễm đứng cạnh Đông Phương cũng ôm quyền với hai người.

    Đông Phương thu hồi tầm mắt đặt trên người Thượng Quan Vân, hơi nâng cằm lên, gật đầu, “Các ngươi có chuyện gì?”

    Hai người nhìn nhau, “Hồi giáo chủ, hai ngày nữa là ngày đại hỉ của nha đầu nhà Vương trưởng lão, thuộc hạ chuẩn bị xuống núi một chuyến, xem có lễ vật thích hợp nào không.”

    Đông Phương Bất Bại gật đầu, “Ân, các ngươi đi đi.”

    Dương Liễm quay đầu nhìn theo bóng hai người nọ, ngày thành thân của Vương Tử đã sớm định, hai người này trong giáo địa vị không thấp, sao phải tự mình đi chọn lễ vật?

    Ngay lúc Dương Liễm nghi hoặc, Đông Phương vỗ vỗ tay, Dương Liễm nghe bốn phía tựa hồ truyền ra một ít động tĩnh, quay đầu nhìn nhìn, cái gì cũng không phát hiện, không nghĩ quá nhiều, cầm lại tay Đông Phương, “Đông Phương, bọn họ đều chuẩn bị lễ vật, ta đưa cái gì thì tốt?”

    Phần lễ vậy này hắn không thể tự mình quyết định, hắn không muốn Đông Phương hiểu lầm cái gì, hơn nữa hắn cùng Vương Tử vốn là không có chuyện gì, cần gì phải phức tạp hóa vấn đề.

    Đông Phương vốn có một trái tim thất khiếu linh lung [Gin: “…Trong truyện Đắc Kỷ Trụ Vương có nói đến Tỉ Can có Thất khiếu lung linh tâm, là thánh nhân. Ý chỉ những người không giống với người thường…” – mượn chú thích từ Hắc Miêu Động , sao không rõ ý Dương Liễm, vì thế nói, “Ngươi nếu lười chuẩn bị mấy thứ đó, ta sẽ bảo người phía dưới giúp ngươi chuẩn bị.”

    “Như vậy cũng tốt, “ Hai người xuyên qua nguyệt lượng môn [cổng được làm theo dạng hình trăng tròn], lại qua một hành lang gấp khúc, liền tới cửa tiểu viện của Đông Phương, vào viện, Dương Liễm mới nói, “Đông Phương, ta thấy hẳn nên chú ý Thượng Quan Vân nhiều hơn.” Đông Phương chưa bao giờ hỏi hắn sau này sẽ phát sinh chuyện gì, mà hắn cũng thấy không tất yếu phải nói cho Đông Phương, dù sao từ lúc hắn thay thế Dương Liên Đình, rất nhiều chuyện cũng đã bắt đầu biến hóa, ít nhất đã biến hóa không còn giống Tiếu Ngạo trong truyện của Kim lão gia tử.

    Đông Phương khẽ nhếch khóe miệng, “Ngươi thấy tên Thượng Quan Vân kia có vấn đề?” Nguyên lai cũng không phải thấy gã diện mạo xuất chúng. [Gin: Mỹ nhân sao ko tin chồng gì hết á =3=]

    Dương Liễm gật đầu, “Ân, trực giác thấy hắn có vấn đề.”

    Đông Phương gật đầu, “Ta đã hiểu.” Liền không nói tiếp.

    Dương Liễm thấy hắn như vậy, đành phải lại nói, “Nếu không phái người đi theo hắn?”

    Đông Phương đẩy cửa phòng ra, nghiêng đầu đối Dương Liễm nói, “Trước dùng cơm đi.” Nếu thật hiện tại mới gọi người đi theo, làm gì còn kịp, nhưng nhìn hắn một lòng tính toán vì mình, vì mình sốt ruột, Đông Phương tâm tình tốt không ít.

    Chương 44: Hỉ yến kiến hồng

    Ánh vào mắt khắp nơi đều là màu đỏ, đầu ngón tay Vương Tử nhẹ run lướt qua hà phi cùng phượngquan [mũ phượng vào áo khoát mào đỏ], nhắm mắt lại, đứng dậy nói với nha hoàn bên cạnh, “Thay y phục.”

    Ngoài cửa là tiếng các ma ma thúc giục, trong viện ồn ào vô cùng, trong đầu nàng cũng ong ong tác hưởng, cái gì cũng nghe không rõ, mà nàng cũng không muốn nghe rõ.

    Mãi đến khi khăn trùm theo uyên ương hí thủy che khuất tầm mắt mình, nàng mới thấy toàn bộ thế giới yên tĩnh, bốn phía rõ ràng vẫn đang ồn ào náo nhiệt, thế nhưng nàng ngay cả một tiếng vang nhỏ cũng không nghe được, trong đầu nàng chỉ còn lại cảnh mấy năm trước khi nàng thấy người nọ lần đầu.

    Người nọ một thân bạch bào, đứng dưới một tàng cây, phá lệ kiền tịnh, không có thô lỗ cùng huyết *** của người trong võ lâm, nhẹ nhàng khoan khoái tựa như đóa mây trắng trên trời cao, nàng đã rất kinh ngạc, nguyên lai trong giáo còn có người xuất sắc như vậy.

    Sau đó hắn đến nhà tìm phụ thân, chậm rãi cùng hắn nói chuyện, mới phát hiện hắn là một người ôn hòa như thế, trong lòng cũng chầm chậm thích người nọ, nhưng nàng lại chưa từng ngờ tới, đấy lại trở thành một mối tình đầy tuyệt vọng, cho dù phụ thân nàng là trưởng lão đức cao vọng trọng trong giáo, cũng không thể buộc hắn thú nàng.

    Điều duy nhất nàng thấy may mắn là nàng chưa từng nói tình cảm của mình cho hắn biết, ít nhất như vậy nàng còn có thể gạt chính mình, người nọ không phải không thích nàng, mà là hắn không biết mình có tâm tư này với hắn mà thôi.

    “Tiểu thư, giờ lành tới rồi.”

    Tùy ý nha hoàn cùng ma ma nâng mình lên, giấc mộng của nàng cũng nên chấm dứt.

    Khi Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại đến hỉ yến, sắc trời đã tối sầm, nhìn khắp viện đều treo đầy vải đỏ cùng ***g đèn đỏ, Đông Phương Bất Bại nghiêng đầu nhìn người bên cạnh, mở miệng nói, “Trần Dụ kia là một nhân tài, nữ nhi của Vương trưởng lão gả cho hắn cũng không tính ủy khuất.” Chỉ cần Vương Tử tốt nhất quản thật tốt tâm tư của mình, đừng đặt ánh mắt lên người mình không nên đặt là được.

    Dương Liễm cầm hai cái hộp lễ, nghe vậy ngẩng đầu nhìn không trung tối như mực, mắt cười loan loan, “Đông Phương nói hắn có thể dùng, nhất định hắn là một nhân tài.” Hắn thật không biết, nguyên lai Đông Phương để mắt Trần Dụ như vậy.

    Không biết hắn nhìn cái gì, Đông Phương cũng ngẩng đầu theo nhìn lên, bất quá chỉ nhìn thấy bóng đêm rất chi là bình thường, hai người đã sắp đến chính sảnh, chỉ nghe bên trong cười nói nhao nhao ồn ào, sợ là giờ lành bái thiên địa sắp tới, hai người tăng nhanh cước bộ, đi vào trong phòng, đám người nguyên bản còn la hét ầm ĩ lập tức an tĩnh lại, đều bước lên hành lễ, mà Vương trưởng lão cũng vội vã đi đến chỗ Đông Phương.

    “Hôm nay là ngày đại hỉ của Vương cô nương, mọi người không cần bận tâm lễ tiết như vậy, “ Vươn tay nâng Vương trưởng lão chuẩn bị ôm quyền lên, Đông Phương Bất Bại hơi cong khóe miệng, “Bổn tọa hôm nay là đến xem lễ, không phải đến để các người hành lễ với bổn tọa.”

    Đông Phương Bất Bại luôn lãnh tình, người ở đây ai cũng không thể nào biết rõ Đông Phương có thật sự để ý mấy thứ này hay không, đều nhất trí quẳng một ánh mắt cho Dương Liễm đứng phía sau Đông Phương Bất Bại.

    Nhìn thấy tình huống này, Dương Liễm tiến lên giao lễ vật cho Vương trưởng lão, mỉm cười nói nói, “Chúc mừng quý nữ đại hỉ.”

    Vương trưởng lão vội tiếp nhận hộp lễ, thấy có hai phần, liền biết một là của giáo chủ, một là của Dương Liễm, đem chuyển hộp lễ cho tiểu tư, ôm quyền nói, “Đa tạ giáo chủ cùng Dương tổng quản.”

    “Vương trưởng lão đừng khách khí, hôm nay chỉ hy vọng các vị đừng làm giáo chủ cùng tại hạ quá chén, Dương mỗ đã rất cảm tạ rồi, “ Dương Liễm cũng ôm quyền lại, cười thập phần tùy ý, “Giáo chủ say thì không sao, nếu tại hạ say, chỉ sợ giáo chủ sẽ đá tại hạ ra khỏi viện, như vậy Vương trưởng lão ông nhất định phải bồi thường tổn thất cho tại hạ nha.”

    Mọi người nghe thấy lời này, cũng bắt đầu trêu ghẹo hắn, không khí nguyên bản có chút cứng ngắc bắt đầu sống động lên, ý trong lời này của Dương Liễm họ sao không rõ, nếu giáo chủ không ngại, họ lại thiếu tự nhiên, ngược lại sẽ làm giáo chủ không vui.

    “Buồn cười cái rắm, đây là chuyện vui trong phòng của vợ chồng son nhà người ta mà,” Đồng Bách Hùng dưới đáy lòng nghĩ vậy, nếu giáo chủ thật đá Dương Liễm ra sân, không biết là Dương Liễm khó chịu một chút, hay là giáo chủ đau lòng một chút nữa. Hai người này cùng một chỗ rất thích hợp, chỉ là không biết nếu người trong giáo biết chuyện này, thì có thể gây ra phiền toái quá lớn hay không.

    Dù sao mấy chuyện đoạn tụ phân đào, người trong giang hồ rất khinh thường, nghĩ vậy, Đồng Bách Hùng nhìn giáo chủ tuấn mỹ uy nghiêm, lại nhìn Dương Liễm đang mỉm cười, chỉ thấy hai người này trong đám người cực kì nổi bật, nếu hai người họ vì yêu nhau mà bị người trong giang hồ lên án, quả thật là rất đáng tiếc.
    Chỉ trong chốc lát, đôi tân nhân đã ra, Đông Phương ngồi vị trí đầu tiên của hàng khách nhân hai bên, Dương Liễm ngồi bên tay phải y, giữa hai người là một cái bàn nhỏ đặt hai chén nước trà.

    Dương Liễm theo thói quen cầm chén trà của mình lên uống một ngụm, thấy nước trà không có vấn đề, mới nghiêng đầu đối Đông Phương nói, “ Trà của Vương trưởng lão không tồi.”

    Nhưng ngay lúc Đông Phương Bất Bại nâng chén trà lên, Dương Liễm lại đột nhiên mở miệng nói, “Giáo chủ, thuộc hạ nhớ lại hình như loại trà này ngươi không quá thích.” Nắm tay siết chặt bắt đầu trở nên trắng bệch, nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa.

    Đông Phương đặt chén trà xuống, nhìn bốn phía, bởi vì trà vừa rót, còn chưa ai kịp uống, nghiêng đầu nhìn Dương Liễm, phát hiện hắn sắc mặt trắng bệch, trong lòng giật mình, híp mắt trầm giọng nói, “Trong trà có độc.”

    Trước đó y đã phái người tra xét nước cùng trà, thậm chí đến chén trà đều cũng không buông tha, sao vẫn còn xuất hiện chuyện này, y đứng dậy đi đến bên Dương Liễm, trầm giọng nói với Bình Nhất Chỉ đứng cách đó không xa, “Mau tới đây nhìn xem.” Bàn tay giấu dưới tay áo đã phát run.

    Mọi người nghe Đông Phương Bất Bại nói vậy, hỉ nhạc ngừng lại, vài thị nữ dâng trà bị cản lại, Dương Liễm chịu đựng thân thể không khoẻ nhìn kỹ nha hoàn mặc y phục mới, nhưng trong lòng có chút nghi hoặc, vì sao người này lại hạ loại độc dễ dàng bị phát hiện đến thế?

    “Giáo chủ, thuộc hạ đáng chết, thuộc hạ nhất định tra rõ!” Trên mặt Vương trưởng lão sao còn chút cao hứng nào, thấy sắc mặt Dương Liễm trúng độc, thiếu chút nữa đã bị dọa mất mạng, việc này xuất hiện trong viện của ông, lấy tính tình giáo chủ, thì thà rằng giết sai, cũng sẽ không buông tha, nhìn nữ nhi một thân hồng y, Vương trưởng lão lập tức quỳ xuống, “Thỉnh giáo chủ thứ tội, thuộc hạ thực hoàn toàn không hề biết gì việc này.”

    Vương Tử xốc khăn trùm lên, liền nhìn thấy Bình Nhất Chỉ đang bắt mạch cho Dương Liễm, sắc mặt khẩn trương nói, “Dương tổng quản, ngươi trúng độc?!”

    Khi mọi người ở đây liếc mắt nhìn nhau, tựa hồ thấy mỗi người đứng cạnh mình đều rất đáng nghi, Bình Nhất Chỉ không thèm nâng mắt, buông tay ra nói, “Dược này không đả thương tánh mạng người khác, nhưng sau khi trúng dược thì hai canh giờ không thể dùng nội lực, tình huống bình thường, thì loại độc này vô sắc vô vị, người trúng độc không có phản ứng gì.”

    Dương Liễm miễn cưỡng cười, “Phản ứng của tại hạ xem như đặc biệt?”

    Bình Nhất Chỉ giương mắt nhìn hắn, “Về phần nguyên nhân, ta nghĩ Dương tổng quản tự mình rõ ràng nhất,” Thân trúng một loại độc nhiều năm như vậy thế nhưng có thể nhẫn nhịn đau đớn mà sống tiếp, không ngờ người thoạt nhìn văn nhược này, lại có nghị lực cao đến vậy.

    “Đông Doanh Thất Nhạc” là dược vật người đương quyền dùng để khống chế gia nô, tuy không nguy hiểm đến tính mạng, nhưng người không có giải dược đến đêm trăng tròn sẽ phải chịu nỗi đau như cắt da cắt thịt, so với Tam thi não thần đan trong giáo càng thêm đáng sợ, không nghĩ người này trong vô thanh vô thức lại kiên trì nhiều năm đến vậy, quả nhiên là một hán tử.

    Thân trúng Thất nhạc, lại trúng độc tán công, không mất mạng, lại làm người trúng toàn thân đau đến sống không bằng chết. Trong mắt Bình Nhất Chỉ mang theo kinh dị, nhưng nhìn biểu tình hiện giờ của Dương Liễm, thật không như thân thể đang chịu thống khổ.

    “Ngươi thế nào?” Đông Phương nghe Bình Nhất Chỉ nói Dương Liễm tự mình hiểu được, cau mày, nhưng cũng không hỏi nhiều, nhìn sắc mặt tái nhợt của hắn, lãnh nhãn quét về phía tỳ nữ bưng trà, “Giết.”

    “Chờ một chút!” Dương Liễm mở miệng nói, “Giáo chủ, việc này trước điều tra rõ sẽ tốt hơn, thuộc hạ tin tưởng, người hạ độc, tất đang ở đây.” Ngụ ý là việc này có thể không liên quan đến Vương trưởng lão.

    Vương Tử hốc mắt đỏ lên nhìn Dương Liễm, một bên lo lắng thân thể Dương Liễm, lại lo lắng giáo chủ giáng tội cho phụ thân, chỉ có thể kinh ngạc đứng tại chỗ không hề di chuyển.

    Dương Liễm cãi lệnh giáo chủ, nhưng lại không làm giáo chủ tức giận, mà khiến giáo chủ thu hồi mệnh lệnh giết nha hoàn, mọi người ở đây một mặt lo lắng mình bị vu tội, một mặt lại nghi hoặc trong lòng, ánh mắt nhìn Dương Liễm càng thêm bất đồng.

    “Bình tiên sinh, tại hạ chỉ trúng một chút độc không sao cả, phiền ngươi đi nhìn mấy bộ y phục mới của bọn nha hoàn, tựa hồ trên đó có quét độc rồi sau đó mới rơi xuống chén trà,” Thanh âm Dương Liễm có chút trầm thấp, chống lại ánh mắt lo lắng của Đông Phương, cố lộ ra một nụ cười.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Bình Nhất Chỉ chú ý tới hai người hỗ động, trong lòng nghi hoặc rồi chợt hiểu ra, hóa ra là nguyên nhân này, chuyển đi kinh ngạc trong lòng, lão đến cạnh một nha hoàn mặt một thân hoàng sam mới ***, “Cô nương, lão phu đắc tội.”

    Nói xong nhờ hai vị trưởng lão trong giáo lấy đến một ly nước sạch, đầu tiên là kiểm tra chén nước, thấy không có độc, rồi cầm dây áo buông thỏng trước ngực nha hoàn tẩm vào chén nước, một lát sau, mới lấy ra, từ trên người lấy ra một bao dược phấn, rắc một ít vào chén nước, chỉ thấy chén nước biến thành màu lam.

    Cả sảnh đường ồ lên, độc này đúng là hạ ở trên quần áo nha hoàn sao? Mọi người thấy hướng Dương Liễm, không nghĩ tới Dương tổng quản đúng là cẩn thận thông minh như thế.

    Đông Phương Bất Bại thấy sắc mặt Dương Liễm càng ngày càng khó coi, không khỏi nói, “Ngươi đừng nói nữa, nghỉ một chút.”

    “Không sao, bất quá là chỉ là tán đi công lực hai canh giờ thôi mà,” Dương Liễm cười cười, bất quá cũng không kiên trì nói chuyện tiếp, nhắm mắt tựa lưng vào ghế, hiển nhiên thể lực đã không còn chống đỡ nổi.

    Bình Nhất Chỉ nhìn tình huống này, khẽ cau mày, nhưng thấy giáo chủ tựa hồ hoàn toàn không biết Dương Liễm trên người đang trúng độc, đành phải nuốt xuống lời định nói, chuyện của hai người họ, thì hai người họ tự giải quyết, lão chẳng qua là một đại phu.

    Nhìn Dương Liễm như vậy, trong lòng Đông Phương Bất Bại càng thêm tức giận, trên mặt cũng là ngày càng lạnh, “Y phục hôm nay của các người, là do ai cho?”

    Hoàng sam nữ tử run rẩy quỳ xuống đất, “Hồi… hồi giáo chủ, là Lâm ma ma trong viện phụ trách.”

    Đúng lúc này, một giáo chúng vội vàng tiến vào nói, “Khởi bẩm giáo chủ, vừa rồi trong giếng phát hiện thi thể, qua phân biệt, là lão bộc Lâm ma ma trong viện của Vương trưởng lão.”

    Giết người diệt khẩu!

    Đông Phương giận tái mặt, đang định mở miệng, chỉ thấy Dương Liễm bên cạnh oa một tiếng, phun ra một bụm máu đỏ sậm.

    “Dương tổng quản!”

    Lòng tay Đông Phương lạnh toát, theo bản năng vươn tay đỡ lấy thân thể đang chậm rãi trượt xuống của Dương Liễm, nhưng bàn tay chạm vào chỉ thấy một mảnh lạnh buốt, quay đầu nhìn Bình Nhất Chỉ, ngữ khí vững vàng nhưng lại đáng sợ vô cùng, “Bình Nhất Chỉ.”

    Bình Nhất Chỉ lại phát hiện, trong mắt giáo chủ đầy băng sương, lão vội vàng tiến lên bắt mạch, phát hiện mạch Dương Liễm mặc dù loạn, nhưng không chí mạng, là hai loại độc trong cơ thể sinh ra phản ứng, hiện tại thân thể chỉ là chịu không nổi.

    “Những người ở trong này, không ai được phép bước ra khỏi đại môn, nếu ai dám động đậy, bổn tọa sẽ cho kẻ đó lập tức đầu rơi xuống đất!” Đông Phương Bất Bại cúi đầu nhìn sắc mặt trắng bệch như tờ giấy của Dương Liễm, thanh âm lạnh lùng nói, “Đóng cửa.”

    Một tiếng bành, đại môn của đại đường bị đóng lại, trong phòng lâm vào một mảnh hôn ám.

    Hết Hỉ yến kiến hồng

    Chú giải: Hỉ yến kiến hồng, ngụ ý chính là chỉ cần có việc vui sẽ có màu đỏ, nhưng ở đây, hồng [đỏ] không chỉ riêng màu đỏ của hỉ sự mà còn là màu đỏ của máu.

    Chương 45: Chân tướng

    Toàn bộ đại sảnh yên tĩnh như chết, đã không tìm thấy chút dấu vết của chuyện vui lúc nãy, mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, không ai dám nói một lời.

    Bình Nhất Chỉ lấy một bình dược nhỏ trong người ra, đổ một viên dược hoàn đưa cho Đông Phương Bất Bại, Đông Phương Bất Bại nhìn dược hoàn, xoay người đút dược hoàn vào miệng Dương Liễm, thấy hắn thần sắc không có dấu hiệu tốt hơn, lập tức không bận tâm ở đây có bao nhiêu người, nắm tay Dương Liễm nói, “Ngươi chớ gạt ta, ngươi đến tột cùng có sao không?” Nói xong, từ trong lòng lấy ra một cái khăn tay lau đi vết máu trên khóe miệng Dương Liễm, đầu ngón tay hơi chút run rẩy.

    Dương Liễm cầm ngược lại tay Đông Phương, ha hả cười, sắc mặt mặc dù không quá tốt, nhưng cũng không quá miễn cưỡng như vừa rồi, “Thuộc hạ không sao, giáo chủ ngươi an tâm xử lý việc trước mắt đi.” Nói xong, ánh mắt đảo qua mọi người, sau đó dừng ở lại trên mấy nha hoàn bị giáo chúng dùng đao kề cổ, lập tức cúi đầu, nhìn chén trà màu trắng vừa rồi mình vừa uống qua.

    Phần lớn người có mặt đều kinh ngạc giáo chủ đối xử với Dương Liễm tốt như vậy, nhưng ai dám nghĩ đến phương diện kiều diễm, chỉ cho là giáo chủ coi trọng Dương Liễm, một đám đều trầm mặc không lên tiếng, chỉ cầu sớm bắt được người tác loạn, tránh gây thêm nạn tai trong giáo.

    Bọn họ vui mừng nghĩ, may mà Dương Liễm phát hiện trong trà có độc, nếu họ uống phải trà này, hiện tại chỉ sợ đã thành thịt trên thớt.

    Vương Tử nhìn giáo chủ xưa nay lạnh lùng thế nhưng đối Dương Liễm tốt như vậy, nhất thời có chút hoảng sợ, ngẩn người nhìn vết máu trên chiếc khăn thêu mà Đông Phương Bất Bại cầm trong tay, ngay cả lúc tay bị cầm lấy nàng cũng không có phản ứng.

    “Tiểu Tử, không phải sợ, không sao đâu,” Trần Dụ thấy Vương Tử ngẩn người, nghĩ nàng bị chuyện này dọa tới, ôn ngôn khuyên giải an ủi nói, “Giáo chủ nhất định sẽ tra rõ chuyện này.”

    Đông Phương Bất Bại không chú ý đến đôi tân nhân, mà chỉ đứng bên Dương Liễm, cho đầu hắn tựa vào hông mình, tầm mắt hạ xuống mọi người, “Nếu người xuống tay hiện tại đứng ra, bổn tọa cho hắn toàn thây.”

    Mọi người không ai động, cũng không ai nói chuyện, mà ngay cả tiếng hít thở cũng nhẹ đi không ít, chỉ sợ thở nặng sẽ có người cho rằng đây là dấu hiệu mình chột dạ.

    “Không ai đứng ra?” Đông Phương Bất Bại nhướng mi, không giận mà cười, nhưng nụ cười này lại mang theo sát ý, “Người đâu, bắt lấy Thượng Quan Vân.”

    “Giáo chủ!” Thượng Quan Vân biến sắc, còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy Đồng Bách Hùng bên cạnh điểm huyệt của gã, toàn thân không thể động đậy, sắc mặt gã hoảng sợ nhìn Đông Phương Bất Bại, “Giáo chủ, thuộc hạ tuyệt đối không làm việc này.”

    Đông Phương Bất Bại không để ý đến gã, mà là quay đầu nhìn một vị trưởng lão, “Đỗ trưởng lão, mấy ngày trước ngươi cùng Thượng Quan Đường chủ xuống núi, các ngươi đi làm gì?”

    Bị điểm danh, Đỗ trưởng lão thần sắc như tro quỳ xuống đại đường, “Giáo chủ, thuộc hạ biết tội.” Hai ngày trước ông bất quá cùng Thượng Quan Vân đi kỹ viện một chuyến, sao lại gặp phải chuyện này chứ? Ông nói hết mọi chuyện ra, mà ngay cả tên cô nương bồi mình đêm đó cũng nói rành mạch.

    Đông Phương Bất Bại nhìn ông, khoát tay, chỉ nghe “Răng rắc” một tiếng, cổ Đỗ trưởng lão bị Đồng Bách Hùng bẽ gãy.
    “Bổn tọa đã sớm nói, người trong giáo, không được tùy ý xuất nhập nơi phong trần, xem ra các ngươi đã xem lời bổn tọa nói thành gió thoảng bên tai,” Đông Phương Bất Bại đỡ vai Dương Liễm, không nhìn thi thể trên đất, mà là quay đầu nhìn Thượng Quan Vân trán thấm ra mồ hôi, “Thượng quan Đường chủ, ngươi cũng chỉ đi nhìn mỹ nhân?”

    Thượng Quan Vân tuy rằng bị điểm huyệt, nhưng đầu đầy mồ hôi lại che dấu không được khủng hoảng từ đáy lòng gã, gã sao có thể quên, vài năm nay Đông Phương Bất Bại mặc dù được mọi người bên ngoài truyền tụng là người có Bồ tâm địa Tát, nhưng trên thực tế người này là một kẻ giết người không gớm tay.

    “Thuộc hạ quả thật chỉ đi nhìn mỹ nhân,” Thượng Quan Vân cố gắng bảo trì trấn định, nhưng khủng hoảng trong mắt đã bán đứng gã.

    “Xuy,” Đông Phương Bất Bại cười lạnh, nhắm mắt không muốn nghe gã tiếp tục nói vô nghĩa, “Giết.”

    Dương Liễm hơi nâng mắt lên, nhìn thi thể Đỗ trưởng lão dưới đất cùng thi thể Thượng Quan Vân, đột nhiên ngẩng đầu nhìn Trần Dụ đang cúi đầu an ủi Vương Tử, “Giáo chủ, thuộc hạ có thể hỏi Trần Hương chủ khi nào nhập giáo, khi nào lên Hắc Mộc nhai không?”

    Nhìn Đỗ trưởng lão cùng Thượng Quan Đường chủ bị giết, mọi người trong lòng đã rất sợ hãi, Dương Liễm nói một câu kia, tựa như giúp bọn họ có thể thở dài nhẹ nhõm, đồng loạt nhìn về phía Trần Dụ thần sắc ngạc nhiên, hiển nhiên đối phương cũng không biết lời này của Dương Liễm có ý gì.

    “Hồi Dương tổng quản, thuộc hạ là đầu xuân năm năm trước nhập giáo, cuối đông hai năm trước lên Hắc Mộc nhai, “ Trần Dụ tiến lên một bước ôm quyền nói, “Không biết Dương tổng quản có gì chỉ bảo?”

    Dương Liễm nhẹ nhàng ho khan vài tiếng, thấy Đông Phương lại lo lắng nhíu mày, cố nén cảm giác khó chịu trong cổ họng, mở miệng nói, “Không biết Trần Hương chủ trước khi vào giáo, có biết võ công không?” Hắn đánh giá Trần Dụ, người này bất quá hai mươi bảy hai mươi tám tuổi, nhập giáo là lúc hai mươi hai hai mươi ba, thời điểm đó tuổi của hắn đã không còn nhỏ.

    Đến đây mọi người cũng đã hiểu được ý của Dương Liễm, ánh mắt hoài nghi, không dám tin, còn có không tín nhiệm đều đổ lên người Trần Dụ, nhưng không ai dám lên tiếng ngắt lời Dương Liễm.

    Vương Tử sắc mặt càng thêm khó coi, nàng không dám tin nhìn Trần Dụ, lảo đảo bước vài bước, cùng Trần Dụ cách ra một khoảng, nàng lắc đầu nhìn Trần Dụ, lại quay đầu nhìn về Dương Liễm, tựa hồ là muốn từ Dương Liễm tìm được một đáp án chuẩn xác.

    “Thượng Quan Vân tuy rằng khả nghi, nhưng hắn không có cơ hội tới gần những thứ kia,” Dương Liễm tầm mắt đảo qua thi thể Thượng Quan Vân, tiếp tục nói, “Dược có thể là do hắn mang về giáo, nhưng người hạ độc không nhất định là hắn.” Bởi vì từ lúc Thượng Quan Vân về giáo, Đông Phương vẫn cho người theo dõi gã, gã căn bản là không có cơ hội tới gần viện của Vương trưởng lão. Gã hiện tại đã chết, bất quá là Đông Phương tìm một lý do để giết gã thôi.

    “Vương trưởng lão là lão nhân trong giáo, hơn nữa Vương cô nương là nữ nhi duy nhất của ông, tất nhiên sẽ không làm loại chuyện này, mà những hạ nhân khác chúng ta đã sớm có đề phòng,” Dương Liễm nhìn nha hoàn cũng tiểu tư trong đại đường, ở trong này có người của Đông Phương, nếu có người muốn hạ độc, thì ngay từ lúc hạ độc đã không còn mạng, làm sao có thể lưu đến giờ.

    “Cho nên, có thể không bị người hoài nghi mà hạ độc chỉ có vị tân cô gia này, “ Dương Liễm tựa vào Đông Phương, hơi thở hơi bất ổn, vì trúng độc, hắn hiện tại thể lực phi thường suy yếu, nhưng nếu bỏ mặc hắn phi thường rõ ràng,toàn bộ người trong viện của Vương trưởng lão chỉ sợ không sống nổi.

    “Hết thảy bất quá là Dương tổng quản ngươi suy đoán mà thôi,” Trên gương mặt hàm hậu của Trần Dụ xuất hiện vẻ tức giận khi bị oan uổng, “Dương tổng quản, thuộc hạ biết ngài là nhân tài rất được giáo chủ tín nhiệm, nhưng ngài không thể ngậm máu phun người như thế!”

    Dương Liễm nhìn Trần Dụ tức giận, không chút bị hắn ảnh hưởng, chỉ khép mắt lại nói, “Mấy bộ y phục này hẳn là vừa thay không lâu, nếu đã quét dược lên quá sớm, thì lúc bọn nha hoàn làm việc đã rơi hết xuống đất.” Nói xong, Dương Liễm quay đầu nhìn bọn nha hoàn bưng nước trà, “Y phục này của các người thay lúc nào?”

    “Hồi Dương tổng quản, là giờ Tuất tối hôm nay, vì Lâm ma ma nói cô gia muốn cho tiểu thư một hôn lễ tốt nhất, nên muốn chúng ta thay y phục mới.”

    Lời vừa nói ra, cả phòng ồ lên.

    “Ta căn bản không cùng Lâm ma ma nói như vậy!” Trần Dụ hai mắt trừng lớn, tựa hồ muốn tiến lên xé nát Dương Liễm, nào còn chút hàm hậu thành thật của lúc trước.

    “Này quá dễ, chỉ cần tra ra trên đường ngươi đón dâu có tự mình rời khỏi hay không thì sẽ biết, “ Dương Liễm vừa ra lời này, chỉ thấy Trần Dụ đột nhiên bay ra, đánh một chưởng về phía hắn.

    Ngay tại lúc Dương Liễm còn chưa phản ứng kịp, Đông Phương Bất Bại đã chuyển thân bẻ gãy hai cổ tay của Trần Dụ, nhìn Trần Dụ nằm trên đất sắc mặt xanh trắng, y thần sắc nhất thời trầm xuống, “Võ công của ngươi… Là Tung Sơn?”

    Trần Dụ thấy mình đã bị bại lộ, muốn cắn lưỡi tự sát, nhưng ngay sau đó chỉ thấy cằm tê rần, cằm hắn bị Đông Phương Bất Bại làm trật khớp.

    Vương trưởng lão phản ứng không kịp, nghĩa tế mình nhìn trúng, sao lại trở thành thám tử của Tung Sơn?

    Dương Liễm ôm ngực, thấy Vương Tử tựa hồ hóa đá đứng tại chỗ, gượng chống, nhìn nha hoàn bên cạnh nói, “Đỡ tiểu thư các ngươi trở về phòng nghỉ ngơi đi.”

    Vương Tử nghe thấy thanh âm của Dương Liễm, chậm rãi hồi phục *** thần, nhìn Trần Dụ nằm dưới đất mặt đầy thống khổ, đâu còn là con người thành thành thật thật trước đây, toàn thân vô lực tựa vào trên người nha hoàn bên cạnh, tựa như mất đi tất cả khí lực.

    Dương Liễm cuối cùng cũng không gượng nổi nữa, trước mắt tối sầm, thân thể nhẹ nhàng trượt xuống ghế.

    Đông Phương Bất Bại quay đầu, nhìn thấy bộ dáng Dương Liễm ngã xuống, biến sắc, vội vàng giữ lấy Dương Liễm, về phầnTrần Dụ nằm dưới đất, nào còn *** thần đi để ý.

    Hết Chân tướng

    Cố gắng bình ổn cảm xúc của mình, Lục La buông khay, dọn xong chén đũa, dùng dư quang khóe mắt trộm nhìn người bên cạnh giáo chủ, người này thật là Dương tổng quản, không phải nàng nhận nhầm, chẳng lẽ nói Dương tổng quản thật sự là đại nạn không chết?

    Chương 46: Tỉnh lại

    Trong địa lao hôn ám, một người xương bả vai bị một cái móc sắt xuyên qua, đầu vô lực gục xuống, cũng không biết là chết hay sống, một song sắt ngăn cách hắn với người bên ngoài.

    Đông Phương Bất Bại chậm rãi buông chén trà trong tay, nhìn người trong phòng giam, trầm giọng nói, “Đừng giết hắn chết hẳn.” Về phần trang giấy viết lời cung khai, y cũng không thèm nhìn tới, đứng dậy nói, “Khiến một người muốn sống cũng không được chết không xong là bổn sự của ngươi, nếu lần sau bổn tọa đến xem, người này đã chết hoặc là sống tốt, như vậy giữ ngươi lại cũng vô dụng.”

    Nam nhân thấp bé trong đôi mắt đục đục có vẻ kinh hoảng, lập tức trả lời, “Thỉnh giáo chủ yên tâm, thuộc hạ nhất định sẽ hảo hảo để hắn sống trong phòng giam.”

    Vương trưởng lão đứng sau ghế của Đông Phương Bất Bại nhìn cũng không dám nhìn người trong lao, nghĩ đến nữ nhi của mình, trong mắt mang theo hàn ý, muốn người này sống không bằng chết cũng được, nhưng mà thật không ngờ, giáo chủ lại đối đãi người này như thế, chẳng lẽ là vì Dương tổng quản sao?

    Từ lúc Dương Liễm trúng độc đến giờ đã qua hai ngày, nhưng mà nghe nói Dương Liễm còn chưa tỉnh lại, tuy rằng nghe Bình tiên sinh nói không có nguy hiểm đến tính mệnh, nhưng người hôn mê hai mươi bốn canh giờ [1 ngày có 12 canh], lại thêm trúng độc, thân mình sao có thể chịu được?

    Nhìn giáo chủ hiện tại thế này, tình huống sợ là không tốt.

    “Giáo chủ,” Tiếng bước chân vội vàng từ lối đi nhỏ truyền đến, chỉ chốc lát sau chỉ thấy một lục y thiếu phụ đi tới, trên mặt mang theo sắc mặt vui mừng, quỳ xuống hành lễ với mọi người ở đây rồi nói, “Giáo chủ, Bình tiên sinh nói tối nay Dương tổng quản có thể tỉnh lại.”

    Đông Phương Bất Bại sắc mặt khẽ biến, đứng lên nói với Đồng Bách Hùng cùng Vương trưởng lão ở phía sau, “Đi.”

    Đồng Bách Hùng thở dài nhẹ nhõm một hơi, may mắn Dương huynh đệ không có việc gì, bằng không phiền toái lớn rồi, hắn quay đầu lại nhìn Trần Dụ trong lao đã bất tỉnh nhân sự, mỗi người đều có thứ không để bị chạm đến, mà thứ giáo chủ không để bị chạm đến chính là Dương huynh đệ, mà cấm kỵ của Dương huynh đệ cũng là giáo chủ. Người này tính kế giáo chủ, đã động chạm đến Dương huynh đệ, hiện giờ Dương huynh đệ hôn mê bất tỉnh, người này sao có thể có ngày lành được, chỉ sợ ngay cả chết cũng cầu không được.

    Đoàn người vội vàng đi vào viện của Đông Phương sân, ngoài phòng có vài nha hoàn cùng sai vặt đang chờ hầu hạ, nhìn thấy Đông Phương Bất Bại ngay cả đầu cũng không dám nâng.

    Không có tâm tình nhìn sắc mặt bọn hạ nhân là cái gì, Đông Phương Bất Bại thậm chí ngay cả hai người theo sau cũng không chú ý tới, bước vào phòng trong, Bình Nhất Chỉ đang ghim kim cho Dương Liễm, vải bố màu trắng bên cạnh thả hơn mười ngân châm đã dùng qua, trên kim còn có màu xanh lam quỷ dị.

    Nhìn thấy Đông Phương Bất Bại tiến vào, Bình Nhất Chỉ mắt cũng không nâng, chỉ hơi ra sức một chút, một cây ngân châm liền cắm ở huyệt Bách Hội, này cũng là tử huyệt người trong võ lâm kiêng kị. Nhưng không chết, thì làm sao có sinh?

    Một vòng châm cứu hoàn thành, đã qua hơn nửa canh giờ, mà trong lúc này Đông Phương Bất Bại vẫn đứng bên cạnh không nói gì, đợi cho Bình Nhất Chỉ thu châm xong hết, mới đi đến bên giường để ý lại góc chăn cho Dương Liễm, thấp giọng hỏi, “Thế nào?”

    Bình Nhất Chỉ đứng dậy ôm quyền nói, “Thỉnh giáo chủ yên tâm, hai loại độc trên người Dương tổng quản đã không còn trở ngại.” Nghĩ đến vết thương vừa rồi khi ghim kim cởi áo Dương Liễm nhìn thấy, Bình Nhất Chỉ trong lòng khó nén khiếp sợ, một vết trong đó là từ sau lưng đâm vào, miệng vết thương thực rõ ràng, có thể phán định thương này thực nghiêm trọng, cơ hồ là đâm xuyên từ sau lưng ra trước ngực, cũng may không có thương tổn bên trong, bằng không cho dù là Đại La thần tiên giáng thế cũng không cứu được hắn.

    “Nhưng mà giáo chủ, Dương tổng quản thân thể phi thường suy yếu, hy vọng ngày sau chỉ dùng một phần nhỏ nội lực thôi, bằng không sẽ tổn hại dương thọ.”
    Đông Phương Bất Bại nghe lời ấy, sắc mặt đại biến, chẳng lẽ nói Dương Liễm ngày sau sẽ rời y mà đi trước, hai mắt sắc bén nhìn về phía Bình Nhất Chỉ, sau một lúc lâu mới trầm giọng nói, “Ngươi lời này là có ý gì?”

    Bình Nhất Chỉ thấy giáo chủ nổi giận, đành phải ôm quyền giải thích nói, “Thỉnh giáo chủ yên tâm, chỉ cần ngày sau hảo hảo điều dưỡng, không cần đến một năm rưỡi, sẽ không khác với người bình thường.”

    Đông Phương Bất Bại lúc này mới yên lòng, nếu là ngày sau cuộc sống không có Dương Liễm làm bạn, sống còn có gì là lạc thú, y khoát tay áo, miễn đi Bình Nhất Chỉ thi lễ, “Dương tổng quản gần đây ngẫu nhiên đau đầu, ngươi có biết là nguyên nhân gì?”

    Nghe được giáo chủ hỏi chuyện này sự, Bình Nhất Chỉ hơi hơi do dự, nhìn Dương Liễm trên giường sắc mặt trắng bệch, mở miệng nói, “Không ngại, có thể là lúc trước ngã xuống Huyền Nhai nhiễm hàn, chỉ cần thuộc hạ cách một thời gian đến thi châm một lần, chậm rãi sẽ ổn.” Nếu Dương Liễm không muốn nói cho giáo chủ, lão cũng không muốn đi làm người nhiều chuyện, Thất Nhạc mặc dù phiền toái, nhưng cũng không phải không có cách cứu trị, chỉ là người thi châm phải chịu chút đau đớn mà thôi.

    Nghe được đáp án mình muốn, Đông Phương Bất Bại vừa lòng gật gật đầu, ngồi ở mép giường, nhìn gương mặt tái nhợt của Dương Liễm, “Ngươi đi xuống ngao dược đi.”

    Bình Nhất Chỉ làm sao nhìn không ra tình ý trong mắt Đông Phương Bất Bại, ôm quyền lui ra ngoài, tới gian ngoài mới nhìn thấy Vương trưởng lão cùng Đồng Bách Hùng còn cầm chén trà uống.

    “Nhị vị sao lại ở đây?” Bình Nhất Chỉ hạ giọng, “Cùng ta ra ngoài đi.” Hiện tại dù ở gian ngoài cũng không thích hợp.

    Hai người thấy Bình Nhất Chỉ nói lời này, liền buông chén trà, đi theo ra cửa, Đồng Bách Hùng đi sau cùng còn thực tự giác đóng cửa lại. Vương trưởng lão không rõ thì thôi, hắn còn có gì không rõ, giáo chủ giờ phút này chắc là một lòng một dạ lo lắng cho Dương huynh đệ, sao còn tinh lực quản bọn họ.

    Nắm bàn tay Dương Liễm khớp xương rõ ràng, Đông Phương Bất Bại tan mất lạnh lùng cùng uy nghiêm ngày thường, cúi người hôn khóe môi Dương Liễm có chút lạnh lẽo, đầu ngón tay phất qua đôi môi, thanh âm trở nên có chút khàn khàn, “Nhanh tỉnh lại đi.” Rõ ràng không có bao nhiêu võ công, một mình hắn làm nhiều chuyện như vậy, việc lớn việc nhỏ, mỗi một chuyện về y trong lòng hắn tựa hồ đều là quan trọng nhất. Y thích Dương Liễm mọi việc đều nghĩ về y trước, song song cũng không thích Dương Liễm không để ý đến thân thể hắn, người quan trọng nhất của hắn là y, người quan trọng nhất của y chẳng lẽ không phải là hắn sao?

    Nghiêng đầu nhẹ nhàng tựa vào ngực Dương Liễm, cảm thụ được tim hắn đập, Đông Phương Bất Bại mới xác định người này còn sống. Y cũng không e ngại máu tươi, nhưng nhìn thấy miệng Dương Liễm phun ra máu tươi, mới cảm thấy được màu đỏ chói mắt kia đáng sợ như thế.

    “Ngươi phải luôn bên ta, cho dù là chết, chúng ta cũng cùng một khối, ai cũng không thể mất ai.” Nắm chặt bàn tay đối phương, mười ngón đan cùng một chỗ, giống như là một cái khóa, vĩnh viễn cũng không muốn tách khỏi đối phương.

    Vương Tử nhìn cửa vào địa lao, giống như đây là địa ngục đại môn, như thế nào cũng không có dũng khí bước vào một bước, nhưng mà nàng không đi không được, ít nhất cũng muốn nhìn thấy người nam nhân lấy danh nghĩa yêu nàng, cuối cùng lại muốn lợi dụng hôn lễ hãm hại người trong giáo.

    Đi vào địa lao, ngửi thấy mùi bùn đất thoang thoảng, còn có mùi máu, càng đi vào bên trong, mùi máu tươi càng nặng, đi đến tận cùng bên trong, Vương Tử thấy được nam nhân mình muốn tìm.

    Tựa hồ nhận thấy có người đến, Trần Dụ ngẩng đầu, nhìn thấy Vương Tử mặt không chút thay đổi, hắn bỗng dưng gục đầu xuống, không bao giờ liếc nhìn Vương Tử nữa.

    “Ngươi là trong lòng không vững sao?” Vương Tử đứng ngoài nhà tù, tự giễu nói, “Hay là nói, nhìn thấy ta khiến cho ngươi cảm thấy ngươi tính toán thất bại?”

    Trần Dụ không nói gì, cả nhà tù yên tĩnh, ngẫu nhiên có thể nghe được tiếng lửa cháy lách tách từ cái lò than bên cạnh truyền tới.

    Vương Tử nhìn Trần Dụ trong chốc lát, đối phương vẫn không nói gì, nàng cười khổ xoay người, nhìn thấy người này dáng vẻ sống không bằng chết, nàng còn gì có thể nói?

    “Rầm”, phía sau truyền đến tiếng khóa sắt va vào nhau, Vương Tử quay đầu lại, nhìn thấy Trần Dụ giãy khóa sắt trên người, hai mắt thẳng thắn nhìn nàng.

    “Vô luận ngươi muốn nói thật xin lỗi hoặc là gì khác, ta cũng không muốn nghe,” Vương Tử trào phúng cười, “Ta bất quá là nhìn lầm người mà thôi.” Nếu không phải Dương Liễm, sau khi việc này phát sinh, mọi người trong Vương gia chỉ sợ giáo chủ cũng không sẽ bỏ qua, may mà Vương gia không bị việc này liên lụy, bằng không nàng sao còn mặt mũi đi đối mặt mọi người từ trên xuống dưới của Vương gia.

    “Rầm! Rầm!”

    Phía sau thiết liên vẫn vang lên, nhưng Vương Tử cũng không quay đầu lại, nàng không muốn quay đầu lại nhìn bản thân có bao nhiêu bất hạnh, cũng không muốn xem nam nhân kia có bao nhiêu thê thảm, hết thảy cùng nàng không còn quan hệ.

    “Vương tiểu thư,” Nam nhân thấp bé xuất hiện ở hành lang, cười mị mị nhìn Vương Tử mặt không chút thay đổi, “Ngươi là muốn đến xem tên thám tử kia?”

    Vương Tử nhìn thấy vết máu trên thân nam nhân thấp bé, còn có vết bẩn khác, nhíu nhíu mày, “Ta bất quá đến nhìn thôi, ngươi đi làm việc của ngươi đi.”

    Nam nhân thấp bé nhìn bóng dáng Vương Tử, cho đến khi thân ảnh Vương Tử biến mất không thấy, xoay người vào nhà tù giam giữ Trần Dụ, “Xem ra Vương tiểu thư cũng không muốn quản ngươi rồi, đêm nay ánh trăng đẹp như vậy, không biết ngươi muốn chơi trò gì đây, cắt móng tay, hay là ngồi xuống phẩm trà?”

    Trần Dụ không để ý tới gã, ánh mắt nhìn về phía lối đi trống rỗng, trong mắt phát ra hào quang mãnh liệt, nhưng sau một lúc lâu lối đi không thấy ai xuất hiện, hào quang trong mắt dần dần ảm đạm xuống.

    Trong viện của Đông Phương Bất Bại đèn đuốc sáng trưng, Vương Tử đứng ở sân ngoài, nhìn thấy sai vặt cùng nha hoàn chạy tới lui, ngày xưa trong viện nào có nhiều người như vậy, chẳng lẽ nói là Dương tổng quản tình huống sức khỏe không tốt? Nghĩ vậy, nàng bước nhanh vào sân cơ hồ chưa bao giờ đến này.

    Dương Liễm cảm thấy tay mình thủ tựa hồ bị gì đó nắm lấy, có chút ấm áp có chút an ổn, thật lâu sau mới thử mở mắt, nhìn thấy là đỉnh đầu hắn đã tự tay dùng trâm bạch ngọc buộc tóc cho, hắn cố hết sức vươn tay xoa đỉnh đầu trước mắt, “Đông Phương…”

    Đông Phương Bất Bại cơ hồ lập tức tỉnh lại, y ngồi thẳng dậy, kinh ngạc nhìn thấy Dương Liễm khóe môi mất đi huyết sắc lại cong lên tươi cười, tay cầm tay Dương Liễm bất giác nắm thật chặt, “Ngươi tỉnh?”

    “Ân, ta tỉnh.” Dương Liễm cười, ngay sau đó trong ngực có thêm một khối thân thể ấm áp. Hắn đưa tay ôm thắt lưng Đông Phương, một câu cũng không nói, chỉ là dùng lực đạo lớn nhất ôm lấy Đông Phương, chặt một chút, lại chặt thêm một chút.

    Chương 47: Tỉnh ngộ

    Nhìn thấy Vương Tử vào sân, Lục La ngẩn người, còn chưa kịp nói chuyện, chợt nghe cánh cửa phía sau chi nha một tiếng mở ra, trên mặt giáo chủ tuy có một chút mệt mỏi, nhưng vẫn khó nén vui sướng, “Đi gọi Bình Nhất Chỉ tới, Dương tổng quản tỉnh lại.”

    Tỉnh?! Lục La giật mình, lập tức phản ứng lại, quỳ gối hành lễ với Đông Phương Bất Bại, liền bước nhanh đi tìm Bình Nhất Chỉ, đi xa một chút nhịn không được quay đầu lại nhìn Đông Phương Bất Bại đứng ở ngoài cửa một cái, giáo chủ hai ngày nay tuy rằng trên mặt bình tĩnh, nhưng trong lòng lại lo lắng hơn ai hết, bằng không hai ngày nay ánh nến trong phòng giáo chủ vì sao vẫn chưa từng tắt.

    “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ,” Vương Tử nghe được tin Dương Liễm tỉnh lại, trong lòng cao hứng đến cực điểm, chờ Lục La đi xa, mới phản ứng lại hành lễ trước Đông Phương Bất Bại, nhưng giáo chủ đứng trước mặt nàng không biết vì sao nhìn thấy nàng lại không nói lời nào, nghĩ đến Đông Phương Bất Bại còn hoài nghi nàng cùng phụ thân, Vương Tử nói, “Giáo chủ, về việc này, thuộc hạ cùng phụ thân không biết gì hết.”

    Đông Phương Bất Bại tỉ mĩ đánh giá Vương Tử, tuổi chưa đến hai mươi, dung mạo mặc dù không tính là tuyệt sắc, nhưng cũng coi như xinh đẹp, có một đôi tay đẹp, ngón tay trắng nõn mà dài, khiến y để ý chính là nữ nhân này có một mái tóc đen nhánh như mực.

    Dương Liễm vẫn thật yêu thích tóc của y, Đông Phương liền để ý nữ tử có mái tóc phá lệ xinh đẹp này, huống chi nữ nhân này còn ôm tâm tư không nên có với Dương Liễm.

    “Ngươi hôm nay tới là cầu tình cho Trần Dụ hay muốn giải thích với bổn tọa là phụ nữ [phụ thân và nữ nhi] các ngươi cùng việc này không quan hệ?” Đông Phương Bất Bại thanh âm mang theo một tia trong trẻo nhưng lạnh lùng, “Sự tình là thế nào, bổn tọa tự có định luận, ngươi vẫn là ở trong viện của mình đi.”

    Thấy giáo chủ thần sắc im lặng, lại nghe y ngữ khí đạm mạc, Vương Tử bả vai run lên, “Thuộc hạ là tới thăm Dương tổng quản.”

    Đông Phương Bất Bại trong mắt hiện lên một tia hàn quang, “Ngươi một nữ tử, có thể nào đi vào phòng một nam tử?”

    Vương Tử lo lắng cho vết thương của Dương Liễm, cũng không thể chú ý nhiều, đành phải nói, “Thuộc hạ cùng Dương tổng quản cũng không phải là cùng một phòng, chỉ vì lo lắng cho thân thể của Dương tổng quản, thỉnh giáo chủ thành toàn.”

    Lại dùng tới hai chữ thành toàn, liệu có thể nào ngươi có một ngày nói muốn cùng Dương Liễm ở một chỗ, bổn tọa cũng phải thành toàn sao? Đông Phương Bất Bại sắc mặt âm trầm.

    Vương Tử thấy lời của mình động chạm giáo chủ, làm cho giáo chủ tâm sinh khó chịu, trong lòng nảy lên một tia kinh hoảng, còn chưa kịp xin lỗi, liền nghe được cách đó không xa truyền đến tiếng bước chân vội vàng, sau đó là thanh âm của Lục La truyền tới, “Giáo chủ, Bình Nhất Chỉ tiên sinh tới rồi.”

    Đợi Đông Phương Bất Bại xoay người vào phòng, Lục La mới vẻ mặt phức tạp liếc mắt một cái nhìn Vương Tử còn đứng ở trong sân, nữ nhi của Vương trưởng lão để tâm đến Dương tổng quản nàng có biết.

    Ngay sau đó, thấy Vương Tử lại đi tới trước cửa, Lục La khóe môi giật giật, cuối cùng không ra tiếng ngăn trở nàng, làm cho nàng biết Dương tổng quản trong mắt là không hề có nàng cũng được, ít nhất để nàng hiểu được, phần tình cảm của nàng đối với Dương tổng quản mà nói, căn bản là không quan trọng, cũng có thể làm cho nàng tỉnh mộng đi.

    Vương Tử vào phòng, liền nhìn thấy giáo chủ đang giúp đỡ Dương tổng quản ngồi dậy, thậm chí còn sắc mặt nhu hòa thả một cái gối sau lưng Dương tổng quản. Mà Dương tổng quản cũng ngẩng đầu cười cười với giáo chủ, hai người cũng không chú ý tới nàng đến, chỉ có nha hoàn bên cạnh quỳ gối chào nàng.

    “Dương tổng quản có bệnh đau đầu?” Thu hồi tay bắt mạch, Bình Nhất Chỉ đứng dậy đem dược đặt trên bàn đưa đến trước mặt Dương Liễm, “Trước uống ngay bát dược này đã.”

    Dương Liễm cũng không hỏi đây là dược gì, một hơi uống hết dược, vị thuốc đông y trong miệng làm cho hắn nhíu mày.
    “Súc miệng,” Đông Phương đem một ly trà xanh đưa tới trước mặt hắn, Dương Liễm liền theo Đông Phương uống một ngụm nước, súc mấy cái mới phun nước vào ống nhổ nha hoàn đang bưng.

    “Đầu không có cảm giác gì, hôm nay lại phiền toái đến Bình tiên sinh rồi,” Dương Liễm ôm quyền nói lời cảm tạ, hắn đối Bình Nhất Chỉ là thật tâm cảm tạ, cho nên thái độ cũng thập phần thành khẩn.

    Bình Nhất Chỉ không để ý lắm khoát tay, lại lấy ra túi chứa ngân châm, mở ra xong, liền nhìn thấy ngân châm phiếm hàn quang, lão ngữ khí vững vàng nói, “Dương tổng quản lời ấy sai rồi, ngươi đã hôn mê hai ngày, hôm nay đã là ngày thứ ba.”

    Dương Liễm nghe vậy cả kinh, giương mắt nhìn về phía Đông Phương, mới phát hiện quanh mắt Đông Phương bốn phía có quầng thâm, vừa rồi mới vừa tỉnh nên không thấy rõ, hiện tại thấy rồi, trong lòng lại chua sót cùng đau lòng, hắn hai ngày chưa tỉnh, Đông Phương sợ là hai ngày không ngủ đi.

    Đưa tay cầm tay Đông Phương, Dương Liễm vừa đau lòng lại áy náy vuốt ve lòng bàn tay nhẵn nhụi của Đông Phương, một câu cũng nói không nên lời.

    Bình Nhất Chỉ tựa hồ không nhìn thấy hai người vô cùng thân thiết, khi nha hoàn bưng tới chậu nước thì rửa tay rồi lau khô, nhìn một dàn ngân châm nho nhỏ sắp xếp đều đặn, mở miệng nói, “Dương tổng quản, để cho ngươi còn có thể sống lâu được, ngươi cố chịu đựng.”

    Dương Liễm thấy sai vặt đặt một cái bát thô bên cạnh, rót hơn nửa bát rượu, Bình Nhất Chỉ rút ra một cây ngân châm, đặt trên rượu làm nóng, sau đó thấy Bình Nhất Chỉ dùng dư quang khóe mắt quét về phía mình, ngữ khí vững vàng nói, “Dương tổng quản, cởi y phục đi.” Mà ngân châm trên tay lão ấy, giờ phút này trong mắt Dương Liễm thoạt nhìn so với ngân châm trong tay Đông Phương còn đáng sợ hơn.

    Cũng chỉ trong nháy mắt, Dương Liễm cảm thấy được, Bình Nhất Chỉ toàn thân cao thấp tản ra vương bát khí làm cho người ta sợ hãi, chứng cớ là lòng bàn tay hắn lạnh cả lên.

    Đông Phương Bất Bại tự nhiên là nhận thấy được Dương Liễm mất tự nhiên, đưa tay lấy đi cái gối sau lưng hắn, một tay ấn Dương Liễm lên giường, “Ngươi nằm xuống, ta ở đây với ngươi, không cần sợ hãi.”

    Bình Nhất Chỉ chuyển tay vào ngân châm, thấy thế tiếp tục ngữ khí bình thản nói, “Yên tâm đi, Dương tổng quản, tuy nói có thể phải đau một chút, bất quá sẽ không tai nạn chết người.” Nhưng khóe mắt lại liếc về phía Đông Phương Bất Bại, nghe giáo chủ ngữ khí thế này, tựa hồ Dương tổng quản là người phía dưới a.

    Dương Liễm không phát hiện Vương Tử, không có nghĩa là Đông Phương Bất Bại cùng Bình Nhất Chỉ không phát hiện, người sau là bởi vì chuyện không liên quan đến mình, người trước là bởi vì không ngại để nàng xem, y muốn cho nàng hiểu được đến tột cùng ai mới là người Dương Liễm để ý nhất. Có y ở bên cạnh, trong mắt Dương Liễm sao còn có thể thấy được nữ nhân khác?

    Nhìn thấy người trên giường sắc mặt mặc dù có chút tái nhợt, nhưng vẫn kiên định nắm tay mình, Đông Phương không dấu vết loan loan khóe miệng, nghiêng đầu nhìn Vương Tử, thực vừa lòng nhìn thấy sắc mặt đối phương trắng bệch. Nắm chặt tay đối phương, Đông Phương cười lạnh, bất quá một con nhóc, lấy cái gì tranh với bổn tọa?! Người bổn tọa sẽ làm bạn cả đời, sao có thể để kẻ khác nhìn trộm?!

    “Có ai vào đây sao?” Dương Liễm thấy Đông Phương nhìn lối vào phòng, đưa mắt nhìn lại, cũng không nhìn thấy bóng ai, chỉ là thấy mấy ánh nến thôi, có chút kỳ quái nhìn về phía Đông Phương.

    Đông Phương thu hồi tầm mắt, loan loan khóe miệng, “Không có ai, ta giúp ngươi cởi áo.” Nói xong, đưa tay cởi bỏ áo Dương Liễm, lộ ra cơ ngực Dương Liễm tuy rằng có hơi trắng nhưng vẫn rắn chắc.

    Bởi vì phải thi châm, đầu giường không biết khi nào được khảm mấy viên dạ minh châu, khiến bốn phía sáng như ban ngày. Dương Liễm ngẩng đầu nhìn dạ minh châu cùng ngọn nến bên ngoài, có loại bản thân đang nằm trên bàn giải phẫu.

    “Vương cô nương, “ Lục La thấy Vương Tử thất hồn lạc phách đi ra, bước qua cánh cửa còn lảo đảo một cái, nàng giơ tay đỡ lấy Vương Tử, mặt mang ý cười nói, “Thỉnh cẩn thận dưới chân.”

    Vương Tử nghiêng đầu nhìn về phía Lục La đang mỉm cười, thật lâu sau mới mở miệng hỏi, “Giáo chủ, quan hệ của giáo chủ cùng Dương tổng quản xưa nay đều như vậy?” Nên giáo chủ mới đỡ Dương tổng quản ngồi dậy, nên hai người hai tay mới nắm lấy nhau, nên giáo chủ ánh mắt nhìn nàng mới lạnh như vậy?

    “Dương tổng quản xưa nay là người giáo chủ trân trọng nhất, “ Lục La buông ra tay đỡ Vương Tử, dắt nàng đến cửa, mới cười mở miệng, “Vương cô nương ngài không biết, Dương tổng quản từ trước đến nay trung thành và tận tâm với giáo chủ, chỉ cần là chuyện vì giáo chủ, nhất định có thể làm thì sẽ tự tay làm, không để bọn ta đụng tay. Giáo chủ đối Dương tổng quản cũng là vô cùng tốt, có đôi khi còn cùng Dương tổng quản cầm đuốc soi dạ đàm mà.” [Gin: hình như ý là ngủ chung hay là “gì đó”.]

    “Trung thành và tận tâm? Cầm đuốc soi dạ đàm?” Vương Tử thấp giọng thì thào lặp lại hai cụm từ này, bỗng dưng hai mắt trợn lên, vươn tay cầm chặt cổ tay Lục La, “Ngươi nói, cầm đuốc soi dạ đàm?!”

    Vương Tử tập võ, sức tay không nhỏ, Lục La bị đau, cau mày, nhưng là trên mặt vẫn mang theo hai phần ý cười, “Đúng, là cầm đuốc soi dạ đàm.”

    Giáo chủ cùng Dương tổng quản ở trong phòng nhất định là có chút cử chỉ vô cùng thân thiết làm cho Vương cô nương phát hiện điểm không ổn, chỉ sợ là giáo chủ cố ý đi, nàng thấy sắc mặt Vương Tử trắng bệch, giờ phút này Dương tổng quản sợ là còn không biết Vương cô nương đã đến viện nửa là.

    Vương Tử buông tay Lục La ra, thân mình lảo đảo, sau một lúc lâu mới giống như mất hồn nở nụ cười, chỉ là tiếng cười này Lục La nghe ra, giống đang khóc hơn, nàng hạ mí mắt, không nhìn dáng vẻ Vương Tử. Giữa giáo chủ cùng Dương tổng quản, vốn là không để cho người khác chen chân vào, Vương cô nương lần này nhất định là khổ sở bị thương, nhưng như vậy cũng so với không minh bạch mất mạng thì tốt hơn.

    Vương Tử toàn thân mất đi khí lực, chậm rãi đi ra khỏi sân. Nàng quay đầu lại nhìn viện đèn đuốc sáng trưng, đột nhiên cảm thấy toàn thân có chút lạnh cả người. Nàng cười khổ, khó trách Dương tổng quản nói ái nhân của hắn võ công cao cường, dung mạo xuất chúng. Khó trách Dương tổng quản nói hắn không xứng với người yêu. Khó trách Dương tổng quản tận tâm hết sức với giáo chủ như thế. Hóa ra này không phải trung thành và tận tâm, là một mảnh cuồng dại. Nàng vẫn nghĩ người yêu trong lòng Dương tổng quản là ai, là bộ dáng gì, dạng nữ tử nào mới có thể làm cho Dương tổng quản cảm thấy không xứng. Nàng nghĩ tới nghĩ lui, cũng không nghĩ đến người hắn yêu lại là giáo chủ.

    Ngay từ đầu, nàng đã thua rồi.

    Nàng cuối cùng hiểu được vì sao vào mùa đông mấy năm trước cùng Dương tổng quản ẩm trà, giáo chủ đứng trong tuyết ánh mắt còn lạnh hơn cả tuyết, vì sao giáo chủ tín nhiệm Dương tổng quản đến vậy, vì sao mấy năm qua tên Dương tổng quản là cấm kỵ không thể nhắc, cũng cuối cùng hiểu được vì sao cho dù giáo chủ ra lệnh, chỉ cần Dương tổng quản phản đối, giáo chủ cũng sẽ thu hồi.

    Vậy ra bọn hắn là hai người yêu nhau.

    Chính là như vậy.

    Nàng coi như cái gì? Khách qua đường trong tình yêu của hai người? Có lẽ đến như vậy cũng không phải, nàng bất quá chỉ là một vai quần chúng mà thôi. Tình yêu của bọn họ cùng nàng không quan hệ, mà nàng là yêu lầm người, nào biết trong mắt người kia, bản thân nàng ngay cả một dấu vết cũng chưa từng lưu lại.

    Phòng trong, Dương Liễm nắm chặt tay Đông Phương, ngực có mấy cây ngân châm, rõ ràng là trường hợp làm cho người ta cảm thấy sợ hãi, lại bởi vì hai người nắm tay nhau, có vẻ phá lệ ấm áp hơn.

    Bình Nhất Chỉ nhìn thấy hai người nắm tay, tuy rằng rất muốn nói cho Dương Liễm giờ phút này nếu là buông tay giáo chủ ra, thân thể trầm tĩnh lại, có lẽ kim đâm cũng không đau như vậy. Bất quá lão nhìn thấy lo lắng trong mắt giáo chủ, còn có trong mắt Dương Liễm nhìn giáo chủ tràn đầy tín nhiệm, cảm thấy bản thân vẫn là không cần nhiều chuyện, người ta thích như vậy, cơ thể căng ra đau chút thì đau chút đi, hai người này thích thú là được, làm một danh y cũng phải xem tình huống nói chuyện. Dù sao lão là danh y giết người, không phải danh y bị giáo chủ giết, giờ phút này không nói lời nào, chỉ làm việc nên làm mới là thượng sách.

    Chương 48: Kế hoạch

    Dương Liễm biết được Trần Dụ là người phái Tung Sơn, không thể không cảm khái một câu, phái Tung Sơn không đổi qua làm tình báo thật là lãng phí nhân tài, phái Hoa Sơn có người của bọn họ, ngay cả Nhật Nguyệt Thần giáo cũng không buông tha, không biết Hằng Sơn phái có nữ đệ tử phái Tung Sơn hay không nữa.

    Tả Lãnh Thiền cùng Dư Thương Hải trong Tiếu Ngạo là hai nhân vật phản diện từ đầu chí cuối, hơn nữa là thuộc loại gây sức ép hơn nửa đời người cũng không có được gì, còn thua Hoa Sơn phái Nhạc Bất Quần, hắn vận khí kém nhưng cũng không phải không có chỗ đúng, tuy rằng kết cục đều không tính là tốt, nhưng Nhạc Bất Quần tốt xấu cũng từng được coi là quân tử, mà Tả Lãnh Thiền lại là bị người mắng từ đầu đến cuối.

    Hai ngày gần đây cơ bản một ngày uống ba lượt dược cùng châm cứu, Bình Nhất Chỉ y thuật trong Tiếu Ngạo là cấp bậc gì, Dương Liễm rõ ràng hơn bất cứ ai khác, tuy rằng nguyên tác Bình Nhất Chỉ có thể sau đó không lâu bị giết hại, nhưng có hắn ở đây, nhất định sẽ lưu được Bình Nhất Chỉ một mạng, mà phu nhân lão cũng sẽ giữ được.

    “Xem ra lực nhẫn nại của Dương tổng quản càng ngày càng tốt, hiện tại liền ngay cả lúc ghim kim cũng có thể thất thần,” Bình Nhất Chỉ thu châm, tiếp nhận khăn từ nha hoàn bên cạnh lau mồ hôi trên trán, “Tán công độc trên người ngươi ta đã bức ra rồi, chỉ là… nửa năm tới chỉ sợ mỗi nửa tháng ngươi vẫn phải châm cứu một lần, thuốc này lại không thể đứt đoạn.” Giáo chủ tuy rằng không ở đây, nhưng trong phòng còn có người khác, Bình Nhất Chỉ không phải người nhiều chuyện, cho nên lời này cũng nói cực kỳ mập mờ.

    “Bình tiên sinh ý tứ là..” Dương Liễm kinh ngạc, chẳng lẽ nói, Bình Nhất Chỉ ngay cả loại độc này cũng có thể giải?

    “Trên đời này độc ta giải không được còn ít, chỉ có ta không muốn cứu, không có ta cứu không được,” Bình Nhất Chỉ nhìn ra suy nghĩ trong lòng hắn, vừa thu dọn đồ đạc, vừa nói, “Đúng rồi, ngươi nhớ nói giáo chủ thanh toán tiền chữa bệnh cho lão phu.”

    Dương Liễm ngẩng đầu, “Bình tiên sinh không biết thu chi trong giáo đều do ta quản sao?”

    Bình Nhất Chỉ nhíu nhíu làn mi hoa râm, “Ngươi thế này sao còn đi quản chuyện khác được?”

    Dương Liễm dừng một lúc lâu, miễn cưỡng ngồi dậy, hơi do dự mới nói, “Nghe nói lệnh phu nhân ở ngoài giáo, hiện giờ giang hồ không yên bình, không bằng để bà ở trong giáo, cũng có thể miễn có gì ngoài ý muốn.”

    Bình Nhất Chỉ ánh mắt lạnh lùng, tay thu ngân châm cũng dừng lại, “Dương tổng quản lời này có ý gì?” Trên giang hồ ai không biết lão Bình Nhất Chỉ tuy nói giết người như ma, nhưng đối phu nhân của mình cũng cực kỳ kính trọng, Dương Liễm này là muốn bắt phu nhân làm con tin sao?

    “Tiện nội tuy là một nữ tử, nhưng may mà có võ nghệ bàng thân, lão phu trước tạ ơn Dương tổng quản có hảo ý,” Bình Nhất Chỉ ngữ khí sửng sốt không ít, thu dọn xong hòm thuốc liền đi ra ngoài.

    “Bình tiên sinh, Dương mỗ tuyệt không có ý đó. Bình tiên sinh cứu Dương mỗ một mạng, Dương mỗ cũng không phải người lấy oán trả ơn, chỉ mong Bình tiên sinh tin Dương mỗ một lần, nếu lệnh phu nhân vào trong giáo, Dương mỗ làm gì vi phạm lời hứa hôm nay, nhất định không được chết già, Bình tiên sinh có thể tin tưởng Dương mỗ lần này không?” Dương Liễm ngồi dựa vào trên giường, thấy Bình Nhất Chỉ chuẩn bị ra khỏi cửa, không nhanh không chậm nói ra như vậy.

    Bình Nhất Chỉ dừng lại, quay đầu nhìn về phía Dương Liễm, thấy ánh mắt đối phương không chút nào thay đổi nhìn lão, tựa hồ có vẻ cực kỳ thẳng thắn. Lão cũng nghe nói giang hồ gần đây phát sinh một vài sự việc, nhưng cũng không từng nghĩ tới việc này sẽ liên lụy đến phu nhân của mình, bất quá Dương Liễm nói như vậy, cũng không thể không để ý.
    “Dương tổng quản lời khi nãy là thật?” Lão cùng với Dương Liễm giao tình không tính là thật tốt, nhưng với người này cũng có chút hiểu biết, ít nhất người này nói có thể tin được.

    “Tất nhiên là thật, Dương mỗ tuyệt không một tia gian dối.” Dương Liễm trả lời, “Nếu Bình tiên sinh không tin, chờ giáo chủ đến đây, Dương mỗ nguyện ý hứa hẹn lại lần nữa.” Mọi người trong giáo đối Đông Phương Bất Bại vài năm gần đây càng ngày càng tín nhiệm, Dương Liễm nói lời này, cũng bất quá là ý nói, còn hơn một cam kết.

    “Một khi đã như vậy, lão phu liền tin Dương tổng quản một lần,” Bình Nhất Chỉ tin tưởng ánh mắt của mình, lần này cũng không ngoại lệ, Dương Liễm lại nói ra như vậy, hơn nữa thẳng thắn như thế, mà không phải phái người dùng thủ đoạn lừa phu nhân vào giáo, lão tin tưởng một lần này, huống chi mệnh Dương Liễm còn ở trong tay lão, lão cũng không tin người này không có nửa phần cố kỵ.

    “Cái gì tin tưởng?” Đông Phương Bất Bại từ gian ngoài đi đến, thấy Bình Nhất Chỉ ôm hòm thuốc, liền hỏi, “Độc trên người Dương tổng quản thế nào?”

    “Thỉnh giáo chủ yên tâm, độc trên người Dương tổng quản đã hết trở ngại.” Bình Nhất Chỉ buông hòm thuốc, ôm quyền nói, “Về phần điều trị thân mình Dương tổng quản, thuộc hạ nhất định dốc toàn lực.”

    Đông Phương gật gật đầu, “Như vậy thì tốt, ngươi đi xuống trước đi.”

    “Chờ một chút, “ Dương Liễm nhìn về phía Đông Phương, “Giáo chủ, Bình tiên sinh hiện tại ở trong giáo chăm lo cho thân thể của ta, Bình phu nhân một mình ở ngoài giáo sợ là không ổn, không bằng phái người đón Bình phu nhân vào giáo cùng Bình tiên sinh được không?”

    Đông Phương Bất Bại không biết dụng ý của Dương Liễm, nhưng cũng không nghĩ nhiều, gật đầu nói, “Cũng tốt, sai người trong giáo đi đón đi.”

    “Đa tạ giáo chủ đồng ý,” Bình Nhất Chỉ là lão nhân trên giang hồ, tự nhiên nhìn ra việc này trước đó giáo chủ cũng không cảm kích, mà Dương Liễm tựa hồ xác thực không ác ý, có thể nào thực chỉ là vì sự an toàn của phu nhân mà suy nghĩ không?

    Ra sân, Bình Nhất Chỉ cẩn thận cân nhắc, nghĩ tới nghĩ lui cũng không biết dụng ý của Dương Liễm, nhưng nếu giáo chủ đã nói ra lời này, việc này cũng sẽ không thay đổi, đành phải hạ quyết tâm nửa năm tới đều ở lại trong giáo, không ra khỏi giáo, để tránh Dương Liễm thực có chủ ý gì khác.

    Phòng trong, Đông Phương ngồi ở mép giường, nhìn thấy sắc mặt Dương Liễm có chút huyết sắc hơn, hơi hơi yên lòng, “Khoan hãy dùng cơm, ngươi vừa mới chuyển biến tốt đẹp, trước dùng chút đồ ăn nhẹ thôi.”

    Dương Liễm ôm thắt lưng Đông Phương, đầu gác lên vai Đông Phương, “Hai ngày nay bề bộn nhiều việc sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tùy ý Dương Liễm ôm, Đông Phương đưa tay ôm lại Dương Liễm, Dương Liễm hiện tại thân thể còn yếu, như vậy khiến Dương Liễm thoải mái không ít, “Hảo hảo rửa sạch trong giáo một chút.”

    Dương Liễm ngạc nhiên, rất nhanh liền hiểu được chuyện gì xảy ra, hơi hơi do dự hỏi, “Vậy Vương trưởng lão cùng Vương cô nương…”

    “Ngươi lo lắng cho bọn họ?” Đông Phương thanh âm như thường, nhưng Dương Liễm lại nhìn không ra thần sắc của y.

    “Hôn lễ của nữ nhi lại xảy ra loại chuyện này, tóm lại là tổn thương người khác,” Dương Liễm sức nặng trên người cơ hồ toàn bộ tựa vào Đông Phương, “Bất quá nếu là bọn họ có thực sự vấn đề, cũng không cần cố kỵ này đó.”

    Đông Phương nghe vậy, thần sắc dịu đi không ít, “Việc này ngươi không cần lo lắng, hảo hảo tĩnh dưỡng là được.”

    Dương Liễm cười cười, “Không biết trên giang hồ có đại sự gì phát sinh không?”

    Đông Phương để Dương Liễm nằm lại trên giường xong, mới nói, “Không có sự tình gì, chỉ là mấy lão nhân Đào cốc lại dính dáng đến cùng đại đệ tử của Hoa Sơn, có vẻ là bổn tọa rất dung túng bọn họ.”

    Dương Liễm nghĩ thầm rằng, đây là quá mức dung túng Nhậm Doanh Doanh.

    “Chờ ngươi dưỡng hảo thân mình, chúng ta xuống núi xem, một vài người trong giáo hiện tại có chút không an phận, ta cũng muốn biết, đến tột cùng là ai cho bọn họ lá gan lớn như vậy, thế nhưng cùng người Hoa Sơn thân mật đến thế.” Không ai trong giáo không biết y không thích Ngũ nhạc phái, Đào Cốc Lục Tiên thế nhưng còn cùng đại đệ tử phái Hoa Sơn quan hệ không tầm thường, Nhậm Doanh Doanh thực nghĩ y sẽ không xử phạt nàng sao?

    “Xuống núi?” Dương Liễm có chút kinh ngạc, trong nguyên tác, Đông Phương Bất Bại cũng không tham dự quá nhiều phân tranh trên giang hồ, lần này Đông Phương xuống núi, không biết trên giang hồ lại sẽ xuất hiện thay đổi gì?

    Tới nơi này đã nhiều năm, nội dung của Tiếu Ngạo đã nhớ rõ không rõ ràng lắm, chỉ nhớ rõ đại khái nội dung, bất quá chỉ sợ đại thể cũng sẽ bởi vì Đông Phương tham gia mà cải biến đi.

    “Phái Tung Sơn, ta sẽ không để bọn họ cứ càn rỡ như vậy, “ Đông Phương ánh mắt lạnh lùng, “Gạt ta, ngày sau sẽ đòi lại gấp bội.”

    Dương Liễm biết Đông Phương vì sao như vậy, cầm tay Đông Phương nói, “Hảo, đợi sinh thần của ngươi qua đi, ta cùng ngươi xuống núi một chuyến.” Qua mấy ngày nữa chính là sinh thần của Đông Phương, lúc đó, hắn hẳn là cũng không cần nằm trên giường như vậy đi.

    Chương 49: Dĩ tiểu kiến đại

    Trải qua mấy ngày tĩnh dưỡng, thân thể Dương Liễm đã khôi phục hơn phân nửa, tối thiểu thì sắc mặt đã bình thườngkhông ít, cũng có thể giúp đỡ Đông Phương xử lý chút chuyện, việc mật thám trong giáo đã được Đông Phương xử lý khá ổn rồi, Dương Liễm không hỏi giải quyết như thế nào, cũng không hỏi Trần Dụ hiện tại là bộ dạng gì.

    Có một số việc hắn không có hứng thú, cũng không muốn quản, nhúng tay vào việc này, không bằng vừa mài mực cho Đông Phương, vừa nhìn hoa trong viện khi nào thì nở.

    Lại một ngày thời tiết sáng sủa, Dương Liễm gọi người đến kê bàn dưới tàng cây, pha một ly hương trà, bắt đầu tính toán sổ sách Giang Nam đưa đến, trong đó có vài chỗ ghi chép không rõ ràng, nhưng trong lòng Dương Liễm cũng hiểu được, chưởng quầy đã có động chút tay chân vào rồi, nếu là không tham tiền, người này cũng không làm được chưởng quầy.

    Ngày xuân ánh nắng làm cho lòng người cũng ấm áp theo, Dương Liễm tính toán xong sổ sách, ngẩng đầu nhìn sắc trời, hỏi tiểu tư hầu hạ bên cạnh, “Hiện tại là canh giờ gì?”

    Tiểu tư khom người đáp, “Hồi Dương tổng quản, hiện tại là giờ Tỵ [9-11h sáng].”

    Dương Liễm buông bút lông, thổi thổi nét mực chưa khô trên sổ sách, nhất thời cũng không biết làm cái gì tiếp. Đã nhiều ngày thân thể tuy rằng tốt hơn không ít, bất quá Đông Phương cũng không cho hắn ra khỏi viện, nhiều nhất cũng đùa nghịch hoa cỏ trong viện thôi, luyện tự trong thư phòng, tính toán sổ sách, thật sự là nhàn nhã chịu không nổi.

    Tiểu tư mắt sắc, thấy Dương Liễm như thế, biết là hắn nhàm chán, vì thế nói, “Dương tổng quản, trước khi giáo chủ xuất môn có nói qua, trong thư phòng có chút sách truyện giang hồ mới, nếu ngài cảm thấy không có việc gì vui, có thể xem cũng được.”

    Nghe tiểu tư nói xong, Dương Liễm khoát tay, “Thôi, giáo chủ gần đây ăn uống không tốt lắm, ta đi phòng bếp xem xem.” Bất quá, không nghĩ tới Đông Phương còn nhớ rõ chuyện từ mấy năm trước, lúc đó hắn còn thích xem truyện, đến bây giờ Đông Phương cũng còn nhớ mà chuẩn bị sẵn cho hắn nữa.

    Gã sai vặt sắc mặt hơi cứng đờ, nhưng vẫn đi theo sau Dương Liễm, gã biết Dương tổng quản cùng giáo chủ quan hệ có chút không minh bạch, nhưng không nghĩ tới Dương tổng quản lại vì giáo chủ làm đến nước này, có cái gọi là quân tử xa nhà bếp, nhìn Dương tổng quản một người khiêm tốn như vậy, thế nhưng đi phòng bếp.

    Phòng bếp nằm ở phía tây của viện, bởi vì người trong viện cũng không nhiều, cho nên phòng bếp cũng không lớn, mấy trù tử [đầu bếp nam] trù nương [đầu bếp nữ] lúc này đang khí thế ngất trời chuẩn bị cơm trưa. Gần đây giáo chủ dùng cơm tuy rằng không nhiều lắm, nhưng không tùy ý trách phạt đầu bếp nào, những ngày an bình qua đi, bọn hạ nhân làm việc trong trù phòng đều buông lỏng không ít. Cho nên khi Dương Liễm đi đến cửa phòng bếp, hai nha đầu đang ngắt rau còn đang châu đầu nhàn thoại.

    Lão mụ tử quản phòng bếp nhìn thấy Dương Liễm, đầu tiên là ngẩn người, rồi mới phản ứng lại, lấy bố khăn bên cạnh lau tay, mới bước tới nghênh đón, “Dương tổng quản, cơn gió nào thổi ngài đến đây thế ạ?”

    Dương Liễm thấy nữ nhân dáng người béo tốt đang hướng về phía mình, trên mặt còn mang theo nụ cười lấy lòng, không khỏi bật cười, “Ngươi không cần bận tâm đến ta, ta chỉ là tới xem thôi, các ngươi tiếp tục làm việc của mình đi.”

    Lão mụ tử nào dám không để ý tới Dương Liễm, đành phải lui hai bước rồi hỏi, “Dương tổng quản ngài muốn ăn cái gì, bọn ta lập tức làm cho ngài.”

    Dương Liễm nghĩ nghĩ, nhìn lão mụ tử nói, “Ngươi gọi người chuẩn bị mấy thứ đến cho ta, việc khác không cần nhúng tay.” Bây giờ còn gần một canh giờ mới ăn cơm, nấu chút canh dùng ngần ấy thời gian chắc cũng đủ rồi.

    Lão mụ tử có chút không phản ứng được, ngẩn người rồi mới cười nói, “Dương tổng quản yên tâm, chỉ cần ngài cần, chúng ta lập tức chuẩn bị tốt cho ngài.”

    Mấy nha đầu nói chuyện phía sau cũng thành thành thật thật rửa đồ ăn, thái đồ ăn, phòng bếp vốn náo nhiệt giờ phút này trừ bỏ tiếng ngọn lửa cháy lên, cũng không còn thanh âm nào xuất hiện.
    Dương Liễm cũng không đi quản bọn hạ nhân nghĩ thế nào, hắn chuẩn bị nấu chút canh bổ thân thể, Đông Phương đã nhiều ngày vì chăm sóc hắn, cũng không hảo hảo ngủ được giấc nào, hắn từ nhỏ đã là người hay chăm sóc người khác, thật không ngờ có một ngày cũng sẽ được người quan tâm, lo lắng như vậy.

    Nếu người khác biết Đông Phương thân thể không trọn vẹn, nhất định sẽ cho rằng là hắn sưởi ấm Đông Phương, thật ra ngược lại, hoàn toàn là Đông Phương sưởi ấm tâm của hắn thôi. Kiếp trước phiêu bạc khắp nơi, vì sinh sống cái gì cũng làm, nhìn thấy hắc ám nhiều rồi, con người từ lâu đã chết lặng. Ngày lễ ngày tết cũng không có thân nhân đợi mình về nhà, từ đầu đến cuối chỉ có một mình sinh hoạt, tới thế giới này rồi, có Đông Phương toàn tâm toàn ý yêu hắn, quan tâm hắn, cho hắn biết, trên thế giới này, vẫn có một người lo lắng hắn có lạnh không, có đói bụng không, gầy hay là béo.

    Rửa sạch nguyên liệu, cắt ngay ngắn, nồi nước nhỏ trên lò lửa bên cạnh đã bắt đầu sủi bọt khí, thả xương vào, đậy lại, để quả hạch đào cùng vài vị thuốc bổ ở một bên, chờ canh sôi là có thể bỏ vào.

    Tiểu tư ở bên cạnh thấy Dương Liễm dùng dao rất thành thạo cắt gừng thành sợi nhỏ, lại nêm nếm thơm ngon, không khỏi cảm khái, không nghĩ tới Dương tổng quản quản mọi sự trong giáo gọn gàng ngăn nắp, biết tính sổ sách không nói, lại còn biết trù nghệ, khó trách giáo chủ… Gã không dám nghĩ sâu thêm nữa, có một số việc chính gã biết là được rồi, nhưng cũng không thể nghiên cứu sâu, một tiểu tư biết quá nhiều, cũng không phải chuyện tốt.

    Lục La đi đến ngoài phòng bếp, phát hiện phòng bếp đã nhiều ngày vô cùng náo nhiệt lúc này lại không có chút tiếng người nào, trong lòng căng thẳng, bước nhanh đến cửa, lại nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc đứng trong trù phòng, mà người này đang loay hoay trước một cái nồi trên bếp làm cái gì đó, bất quá biểu tình bình thản kia, làm cho người ta nhìn còn tưởng người nọ đang thoải mái xem sách nữa chứ.

    Lục La dừng cước bộ, cũng không đi vào, chỉ cảm thấy được tuy rằng là việc nhỏ tại trù phòng, Dương tổng quản làm lại phá lệ cẩn thận, nhìn thấy Dương tổng quản mở nắp nồi, nước dùng trong nồi sôi ùng ục, nàng rất nhanh hiểu được, canh này chắc là Dương tổng quản tự tay nấu cho giáo chủ rồi.

    Nấy năm trước giáo chủ không cần bữa sáng, Dương tổng quản đã lo lắng hơn nửa ngày, lại đừng nói đến hiện tại, chỉ sợ giáo chủ dùng ít đi nửa bát cơm, Dương tổng quản cũng sẽ phí đầu óc nửa ngày, thầm nghĩ nên làm thế nào cho giáo chủ dùng thêm chút ít.

    Nghĩ vậy, Lục La thở dài, rõ ràng là một nam tử ôn nhu như vậy, sao lại thích giáo chủ cũng là nam tử mà? Giáo chủ dung mạo võ công đều là nhất đẳng trong chốn võ lâm, điều này Lục La hiểu được, nhưng cũng cảm thấy, vô luận thế nào, trên tay giáo chủ đã lây dính quá nhiều máu người, Dương tổng quản một người sạch sẽ như thế, sao lại ở một chỗ với giáo chủ mà?

    Chẳng lẽ, đây là duyên phận trong miệng thế nhân sao?

    Dương Liễm nếm thử canh mình nấu, có dược hương thoang thoảng, mùi hương cũng không nặng, hẳn là sẽ không ảnh hưởng đến khẩu vị của Đông Phương, nếm vào không mặn không nhạt, cũng không sợ ăn canh rồi khát nước, buông thìa, dùng nhấc cái nồi lên, đổ canh vào cái tô bên cạnh, đậy nắp của cái tô lại, mới mỉm cười nhìn tiểu tư nãy giờ vẫn sững sờ đứng bên cạnh, “Đi xem giáo chủ quay về viện chưa, nếu đã trở lại, liền bắt đầu dọn cơm đi.”

    Tiểu tư nghe vậy gật gật đầu, xoay người còn chưa kịp ra khỏi phòng bếp, đã thấy một nha hoàn đi đến, cúi chào Dương Liễm, “Dương tổng quản, nguyên lai ngài ở đây, giáo chủ đang tìm ngài mà.”

    “Đa tạ vị cô nương này chuyển cáo, ta lập tức liền đến,” Nói xong nhìn bọn nha hoàn phòng bếp nói, “Thu thập chuẩn bị dọn cơm đi.” Nói xong, lấy thêm hai cái chén, cùng thìa, đặt trên mâm, bưng canh đi ra ngoài.

    Chờ Dương Liễm ra khỏi phòng bếp, lão mụ tử mới lắc đầu nói, “Một người thật tốt a.” Sau đó cũng không nói thêm gì, nhưng người ở đây ai lại không rõ mà?

    Đông Phương đợi trong chốc lát, thấy Dương Liễm còn chưa trở về, đứng lên chuẩn bị đi tìm, chỉ thấy Dương Liễm bưng gì đó vào cửa, nhìn thấy y còn lộ ra một nụ cười sáng lạn, “Đông Phương, ngươi nếm thử chút canh này đi.”

    Đợi Dương Liễm đến gần, Đông Phương mới ngửi được trên người hắn có mùi dầu khói nhàn nhạt, liền hỏi, “Ngươi đến phòng bếp?”

    Dương Liễm đặt canh trên bàn, giở nắp, vừa dùng cái thìa khuấy canh vừa nói, “Ta thấy ngươi hai ngày nay đều không hảo hảo ngủ, chuyện trong giáo lại nhiều, kêu hạ nhân làm dược thiện [món ăn có vị thuốc], ngươi lại không thích ăn, cho nên ta tự mình làm.” Nói xong đưa chén canh đến trước mặt Đông Phương, “Đến, nếm thử xem, nếu không hợp khẩu vị, buổi chiều ta đổi vị khác.”

    Canh còn bốc khói trắng, Đông Phương nhìn thấy bàn tay đối phương có nơi hơi đỏ lên, khẳng định là khi múc canh không cẩn thận văng trúng, tiếp nhận bát rồi nói, “Ngươi không cần lo lắng cho ta, thân thể ngươi mới khỏe, sao còn đến phòng bếp?” Tuy nói như vậy, nhưng chén canh trong tay Đông Phương lại cảm thấy phá lệ thơm ngát, ngay cả vị thuốc đông y ngày xưa chán ghét, giờ phút ngửi cũng thơm thoang thoảng.

    “Ta đã không sao rồi, ngươi không cần lo lắng cho ta,” Dương Liễm cũng rót hơn nửa chén, tự mình uống một hơi, mới cao thấp đánh giá ánh mắt Đông Phương, “Nhưng Đông Phương, gần đây ngươi gầy, là ta không chăm sóc tốt cho ngươi.” Hắn vừa mới từ Đông Doanh trở về, kết quả liền gặp phải việc này, trong lòng Đông Phương lo lắng cho hắn hơn ai hết, sở dĩ y gầy, nguyên nhân chủ yếu vẫn là bởi vì hắn mà ra.

    Đông Phương múc một thìa uống vào, vị thuốc đông y quả nhiên không nặng, hơn nữa canh nấu không đậm, vị nhạt nhẹ nhàng, y lại uống thêm mấy hớp, mới giương mắt nhìn Dương Liễm đang tủm tỉm nhìn y uống canh, “Canh này uống ngon lắm.”

    “Ngươi quả nhiên không thích dùng thứ có vị thuốc đông y quá nặng,” Dương Liễm buông chén trong tay, “Ta nhớ kỹ.”

    Đông Phương động tác dừng một chút, chỉ cảm thấy canh trong tay ngon kỳ lạ, giương mắt nhìn về phía Dương Liễm, thấy hắn tựa hồ thực thỏa mãn, y không khỏi cong khóe miệng, bất quá chỉ là chén canh, lại cũng có thể khiến hắn lộ ra biểu tình vui vẻ như vậy?

    Uống hết canh trong chén, Đông Phương đưa tay lại định múc thêm, lại bị Dương Liễm ngăn cản, “Sẽ dùng cơm trưa ngay, uống thêm sẽ không ăn cơm được.”

    Đông Phương nhìn cái tô còn phân nửa, rút tay về, chỉ là trong lòng có chút đáng tiếc, không muốn cứ như vậy lãng phí một tô canh, dù sao cũng là người đối diện nấu mà.

    Này không phải lần đầu tiên Dương Liễm vì y xuống bếp, nhưng mỗi một lần đều làm cho y cảm thấy được, y ở trong lòng hắn là vô cùng quan trọng, bằng không hắn sao lại vì y chỉ ăn ít đi một chút cơm mà bỏ đi cái quy tắc nam nhi nên rời xa phòng bếp mà?

    Dương Liễm nhìn raý nghĩ của Đông Phương, cười nói, “Nếu ngươi thích, sau này ta thường xuyên đổi khẩu vị cho ngươi, hôm nay trước hết dùng cơm trưa đi.”

    Đông Phương gật đầu, chén canh này làm ấm dạ dày cũng làm ấm tâm.

    Lục La vẫn chờ ở ngoài cửa lúc này mới nhìn bọn nha hoàn phía sau vẫy tay, rồi dẫn bọn nha đầu bưng rượu và thức ăn đặt lên bàn.

    Bữa ăn vẫn như ngày trước, nhưng hôm nay giáo chủ lại dùng hơn một chén cơm, Lục La nhìn thấy phần canh trên bàn đã lạnh, cảm thấy xúc động, chén canh tuy giờ đã lạnh, nhưng tâm của giáo chủ lại nóng lên. Nàng nhìn mặt Dương Liễm vì giáo chủ dùng thêm một chén cơm mà lộ ra tươi cười, trong lòng hiểu hơn ai hết, giáo chủ trong lòng Dương tổng quản rốt cuộc quan trọng đến bao nhiêu, bằng không sao một chuyện nhỏ như vậy, lại làm cho hắn lộ rõ vui mừng trên nét mặt?

    Hết Dĩ tiểu kiến đại

    Tên chương này ý là lấy nhỏ gặp lớn, theo đại ý cả chương thì là 1 chuyện nhỏ Liễm ca làm cho Đông Phương lại thể hiện tình cảm lớn lao.

    Chương 50: Đồn đãi

    Sắp tới sinh thần của Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ Đông Phương Bất Bại, người trong giang hồ đều nghe thấy, hiện tại Nhật Nguyệt Thần Giáo trong miệng người dân đã không phải là tà giáo nữa, bọn họ làm việc mặc dù khác với danh môn chính phái, nhưng quang minh lỗi lạc, hơn nữa vài năm gần đây làm nhiều việc thiện, danh tiếng ở dân gian phi thường tốt, cho nên việc này gây chú ý không nhỏ.

    Gần đây trên giang hồ lại có lời đồn mới, nói là phái Tung Sơn sắp xếp mật thám vào các môn phái, các đại môn phái tuy rằng đều nói rõ là không tin, nhưng đều đóng cửa, thanh lí môn hộ một phen. Quan hệ của Tả Lãnh Thiền cùng các đại môn phái cũng không tính là tốt, sau chuyện này lại càng không hợp.

    Trên giang hồ lời đồn về phân tranh giữa các môn phái chiếm đa phần, nhưng lời đồn về chuyện riêng của các đại nhân vật cũng không ít, tỷ như nói ni cô nào đó của Hằng Sơn phái kỳ thật cùng hòa thượng nào đó có quan hệ, như hóa ra vị chưởng môn nào đó sủng thiếp diệt thê, còn có Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ nhiều năm như vậy không gần nữ sắc, nguyên lai là thích nam sắc.

    Về người mà Đông Phương Bất Bại yêu thích nghe đồn cũng là hoạt sắc sinh hương, có kẻ nói người y thích không phải nam nhân, mà là một vị thị thiếp đã chết vì bệnh, có người nói y yêu kỳ thật là một người nam nhân, mà nam nhân này hình như là tổng quản trong giáo.

    Các loại lời đồn đều có ý của nó, nhưng vô luận thế nào, vào ngày sinh thần ba mươi tuổi của Đông Phương Bất Bại, Nhật Nguyệt Thần Giáo từ trên xuống dưới đều vui sướng, nhóm bang chủ tiểu phái phụ thuộc Thần giáo cũng mang theo lễ vật chạy tới Nhật Nguyệt Thần Giáo.

    Mấy năm nay Nhật Nguyệt Thần Giáo thanh danh trỗi dậy, lại là hảo thanh danh, thí dụ như Thiếu Lâm, Võ Đang, đều phái nhân đưa lễ vật hơn nữa còn đến dự tiệc. Về nhóm chưởng môn tự xưng danh môn chính phái khác, tuy rằng tự thân chưa tới, nhưng vài người thuận theo tình hình cũng phái đệ tử danh nghĩa mang theo lễ vật đến Hắc Mộc nhai, về phần thật tâm chúc mừng hay là thăm dò địa hình, sợ chỉ có chính bọn họ biết.

    Dương Liễm làm tổng quản trong giáo, thêm nữa lại là ái nhân của Đông Phương Bất Bại, ngày này bận rộn vô cùng, an bài chỗ ở cũng tốn tâm tư, để tránh đắc tội với người khác, cũng miễn cho kẻ có tâm rình mò. Bất quá những người này lên núi mặc dù dễ dàng, nhưng nếu là làm việc tổn hại giáo, xuống núi chỉ sợ cũng khó khăn.

    Sắp tới buổi trưa, không ngừng có gác cổng báo bang chủ nào đó tiến đến hạ thọ [chúc mừng sinh nhật], đại đệ tử môn phái nào đó tiến đến hạ thọ, nha hoàn tiểu tư thông minh hướng dẫn những người này ngồi xuống, Đông Phương làm chủ nhân, hẳn là nên ở đây tiếp đãi khách nhân, nhưng bởi vì thân phận bất đồng, cũng không muốn giáo chủ đi tiếp đãi tiểu môn tiểu phái này. Cho nên việc tiếp đãi này đều là do Dương Liễm phụ trách. Dương Liễm kiếp trước làm quan hệ cộng đồng [Gin: ô hô, anh ấy là dân PR =]] ], tại thế giới này cũng hiểu biết một ít quy củ, dưới tay lại có không ít người, cho nên tiếp đãi cũng không tính là bối rối.

    “Chưởng môn phái Tung Sơn tiến đến hạ thọ.” Một tiếng thông báo này của gác cổng, mọi người ở đây đều cảm thấy ngoài ý muốn, không khí có một lát ngưng trệ, nhưng ở đây đều là người từng trải, rất nhanh liền che giấu tốt tình tự, đều tiếp tục nói chuyện với nhau, chẳng qua ánh mắt lại nhịn không được liếc về phía cửa.

    Dương Liễm cũng có chút ngoài ý muốn, Tả Lãnh Thiền không phải nghĩ muốn làm Ngũ nhạc minh chủ gì gì đó sao? Bất quá hiện tại không ai muốn tiêu diệt ma giáo, Ngũ nhạc liên minh này chỉ sợ cũng không có bao nhiêu giá trị tồn tại, gã giờ phút này đến là để lấy lòng? Hay là xóa đi lời đồn trên giang hồ?

    Đang nghĩ ngợi, chỉ thấy một nam nhân mặc hắc bào đến gần, phía sau gã có mấy đệ tử đang cầm hộp lễ đi theo, Dương Liễm thay khuôn mặt tươi cười, tiến lên ôm quyền nói, “Nguyên lai là Tả chưởng môn phái Tung Sơn, tại hạ Dương Liễm, tổng quản trong giáo, kính đại danh Tả chưởng môn đã lâu, như sấm bên tai, hôm nay được gặp, quả nhiên khí thế phi phàm, đã phiền Tả chưởng môn đi đường mệt nhọc tiến đến vì giáo chủ hạ thọ, xin mời ngồi.”

    Tả Lãnh Thiền trên mặt cũng lộ nụ cười cực hiền lành, hồi một quyền, “Đâu có đâu có, Dương tổng quản uy danh tại hạ cũng thường xuyên nghe nói, trợ thủ đắc lực của Đông Phương giáo chủ quả thật là phong lưu phóng khoáng, khiến tại hạ cực kỳ hâm mộ.”

    Lời này của Tả Lãnh Thiền bên ngoài là khen Dương Liễm, nhưng người ở đây ai chẳng biết tin đồn trên giang hồ, câu “Trợ thủ đắc lực” này đắc tội cũng không phải là một hai người vì giáo chủ làm việc, Tang Tam Nương bên cạnh nhíu nhíu mày, Tả Lãnh Thiền này ý đồ đến đây quả thực không tốt.

    “Tả chưởng môn nói quá lời,” Dương Liễm tựa hồ không nghe được ý trong lời nói của Tả Lãnh Thiền, vẫn cười ấm áp, “Tại hạ bất quá chỉ là tiểu tiểu tổng quản, cũng chỉ có thể làm chút việc lông gà vỏ tỏi thôi, sao có thể đánh đồng cùng các vị trưởng lão trong giáo, Tả chưởng môn chê cười tại hạ rồi.” Nói xong, lại làm một động tác thỉnh.

    “Ha ha, Dương tổng quản không cần khiêm tốn, theo Tả mỗ thấy, Dương tổng quản tất là người bất phàm, khó trách Đông Phương giáo chủ yêu thích,” Tả Lãnh Thiền cười đi vào đại đường, người ở đây đều hiểu được, Tả Lãnh Thiền này sợ là hận Dương Liễm đến nghiến răng nghiến lợi, nếu không phải vì Dương Liễm, rượu có tán công dược chắc là sớm được người trong giáo uống hết rồi, ai ngờ bị Dương Liễm nửa đường phá vỡ, kế hoạch thất bại thì thôi, ngay cả người che dấu nhiều năm cũng bị tra xét ra, ai bị hủy một quân cờ mạnh như vậy, cũng sẽ hận không thể giết chết người hủy quân cờ đó.

    Thân là nam nhân, lại ở dưới thân người khác, mặc cho ai cũng cảm thấy khó chịu, Tả Lãnh Thiền lời này là đánh thẳng vào mặt Dương Liễm, đáng tiếc đối phương hiển nhiên không có chút phẫn nộ, tiếp đãi nói chuyện vẫn thập phần có lễ, thật làm cho người ở đây tâm sinh vài phần tán thưởng.

    Tang Tam Nương cùng Đồng Bách Hùng cũng giúp đỡ an bài khách nhân, hai người nghe được lời Tả Lãnh Thiền nói, đều nhíu mày, những lời này thật sự khó nghe, cũng không biết Dương huynh đệ trong lòng nghĩ thế nào, nếu bởi vì chút đồn đãi này ảnh hưởng tình cảm của Dương huynh đệ cùng giáo chủ, thật không đáng.
    Dương Liễm an bài Tả Lãnh Thiền cùng Thiếu Lâm, Võ Đang ngồi cùng nhau, một bàn này đều là nhân vật đại danh lừng lẫy trên giang hồ, mắt lạnh nhìn Tả Lãnh Thiền liếc một cái, kẻ sống không được bao lâu, hắn cần gì cùng gã chấp nhặt.

    Giờ ngọ một khắc, khách đến thăm cơ bản đã đầy đủ, Dương Liễm theo cửa nhỏ bên cạnh đi ra ngoài, tới trong viện, đẩy cửa ra nhìn thấy Đông Phương đang thay y phục, hắn tiến lên sửa lại góc áo cho Đông Phương, lại xoay người cài ngọc bội cho y, “Tả Lãnh Thiền cũng đến đây.”

    “Hắn tới làm gì?” Đông Phương đưa tay sửa tóc trên trán Dương Liễm, “Có phải vì muốn làm khó ngươi không?” Về đồn đãi trên giang hồ, sớm có người báo cho y rồi, làm một người nam nhân, lại bị người khác đồn khó chịu như vậy, người trước mắt, có phải cảm thấy khó có thể chịu được hay không.

    “Ta là tổng quản trong giáo, ai dám làm khó ta, “ Dương Liễm cầm tay y, “Hiện tại thời gian đã không còn sớm, giáo chủ của ta cũng nên đi cho bọn họ thấy phong thái của ngươi thôi.”

    Tầm mắt Đông Phương Bất Bại đảo qua ý cười trên khóe miệng của Dương Liễm, trên mặt lộ ra một nụ cười, “Hảo, ngươi đi theo ta.” Xem ra, hắn thực không thèm để ý, cho dù những người trên giang hồ đã đồn hắn thành nam sủng của y.

    Trường hợp chính thức, Đông Phương Bất Bại vẫn mặc một thân hồng bào, trên hồng bào dùng chỉ màu đỏ sậm thêu hoa văn, thoạt nhìn hoa lệ lại không dung tục, mà tóc y dùng bạch ngọc quan buộc chặt lên, lộ ra gương mặt tuấn mỹ, một vài nữ khách tiến đến hạ thọ thậm chí đỏ cả hai má.

    Dương Liễm đi theo phía sau Đông Phương thực im lặng, tuy nói dung mạo hắn cũng bất phàm, bất quá có lẽ vì khí chất, hắn cũng không sặc sỡ loá mắt như vậy, hắn một thân bạch y đứng cách phía sau Đông Phương một bước, không tranh đoạt ánh mắt, nhưng cũng không cho người ta bỏ qua, khiến người nhìn không khỏi cảm thấy, hắn là người thích hợp nhất đứng ở phía sau Đông Phương Bất Bại.

    Một lát im lặng, mọi người đều hướng Đông Phương Bất Bại hạ thọ, Dương Liễm ngẫu nhiên giúp đỡ tiếp nhận một hai lễ vật phá lệ quý trọng, sau đó còn nghe được một vài người đang ở trước mặt Đông Phương nhân tiện khen hắn, Dương Liễm ôm quyền nói hai câu khách khí khách khí, nhưng bốn phía ánh mắt tán thưởng thì ít, tò mò thì nhiều.

    Dương Liễm biết trong lòng những người này suy nghĩ cái gì, ánh mắt bọn họ hoặc là hèn mọn, hoặc là tò mò, hoặc là nghi hoặc, chân chính tán thưởng cũng không có bao nhiêu, hắn không có kinh nghiệm như những người này trong giang hồ, nhưng hắn lại sinh sống hơn ba mươi năm ở cái thế giới phải có tài hoa như Gia Cát Lượng mới có thể miễn cưỡng ấm no, cái gọi là ngụy trang, so với người ở đây càng am hiểu hơn.

    Đông Phương Bất Bại quay đầu lại nhìn Dương Liễm, phát hiện trên mặt hắn cũng không có gì mất hứng, nhưng y cũng biết, Dương Liễm luôn am hiểu che giấu cảm xúc của bản thân, lời đồn bên ngoài đến tột cùng khó nghe bao nhiêu, y càng rõ ràng hơn Dương Liễm.

    Dương Liễm tựa hồ nhận thấy được tâm tư của Đông Phương Bất Bại, nhìn y cười cười, Đông Phương quay đầu lại, thản nhiên gật đầu với người tiến lên hạ thọ, thái độ mặc dù không ngạo mạn, nhưng cũng không nồng nhiệt, Dương Liễm âm thầm buồn cười, Đông Phương thế này đã là khó có được, nếu là dĩ vãng, với những người này, sợ y ngay cả sắc mặt tốt cũng không có.

    Đoàn người ngồi xuống, Đông Phương tự nhiên ngồi ở vị trí chủ tọa, ngồi cùng bàn còn có Thiếu Lâm Phương Không đại sư, Võ Đang đại đệ tử, Tung Sơn Tả Lãnh Thiền, còn có Đồng Bách Hùng cùng với nhân vật chủ yếu của mấy môn phái, Dương Liễm làm tổng quản trong giáo, theo lý là không nên ngồi ở bàn này, nhưng xét thấy tình huống đặc biệt, hắn ngồi ở bên phải Đông Phương, cái này khiến cho mọi người ở đây lại nhìn hắn với ánh mắt phức tạp.

    Phương Không đại sư là sư đệ của phương trượng Thiếu Lâm Phương Chứng, cũng là đắc đạo cao tăng, mắt thấy một màn này, hai tay tạo thành chữ thập, thấp giọng niệm phật hiệu, hiển nhiên là cực không đồng ý hai nam nhân quan hệ không rõ.

    Mấy chưởng môn khác cũng là mắt chứa vẻ hèn mọn, đường đường nam nhi bảy thước, thế nhưng vì vinh hoa phú quý làm người phía dưới, bên ngoài bọn họ không nói, trong lòng cũng khinh thường.

    Dương Liễm một mặt rót rượu cho Đông Phương, một mặt chú ý biểu tình của những người này, kỳ thật hắn rất muốn nói một câu, thắc mắc cái gì? Những kẻ gọi là quân tử, vĩnh viễn đều là một bộ dáng ra vẻ đạo mạo, bản thân cưới thê còn thu vài thiếp thất chẳng lẽ là tài trí hơn người sao?

    “A di đà phật, trầm mê việc không thích đáng, tất sẽ đưa tới tai họa, Đông Phương giáo chủ phải tam tư, “ Phương Không thật không phải muốn xen vào việc của người khác, nhưng Đông Phương Bất Bại hiện tại một lòng hướng thiện, có thể nào trầm mê nam sắc, cái gọi là âm dương hài hòa, nam tử cùng nữ tử kết hợp mới là thiên địa chi đạo [chỉ việc hiển nhiên của trời đất].

    Đông Phương Bất Bại mắt lộ sát ý, lại nghe Dương Liễm bên cạnh nói, “Phương Không đại sư là đắc đạo cao nhân, như vậy trong mắt Phương Không đại sư, người cùng động vật có ngang hàng không?”

    Phương Không hai tay tạo thành chữ thập, “Phật chủ cắt thịt cho chim ưng, đối với ngã phật mà nói, vạn vật đều có mệnh, tự nhiên là ngang hàng.”

    “Như vậy nam nhân cùng nữ nhân thì sao?” Dương Liễm nâng cốc đặt trước mặt Đông Phương, không thể không biết một cử chỉ này của hắn khiến người ta miên man bất định bao nhiêu.

    Phương Không đại sư tự nhiên cũng thấy rõ động tác này của hắn, thở dài nói, “Nam nữ tự nhiên cũng là ngang hàng.”

    “Nếu nam nữ ngang hàng, như vậy nam nữ yêu nhau, cùng nam nhân yêu nhau tại sao lại bất đồng, đại sư là cao nhân, lục căn giai tịnh, há có thể che giấu như thế tục yếu đuối, phật viết vạn vật giai đẳng [mọi vật đều như nhau], đại sư sao có thể dùng ánh mắt bất đẳng [không công bằng] nhìn sự vật trong thiên hạ?” Dương Liễm tự rót rượu, chọn mi nói, “Liền như quan hệ của ta cùng với giáo chủ, có cái gì không được?”

    Từng trận ồ lên, lời này của Dương Liễm, xem như chứng thực lời đồn hắn là nam sủng của Đông Phương Bất Bại trên giang hồ, tuy nói trong nhà người giàu cũng có người đặc biệt dưỡng luyến đồng, nhưng đều không công khai, Dương Liễm này một nam nhân đứng đắn, sao có thể dễ dàng thừa nhận loại chuyện này?

    Khi mọi người ở đây kinh ngạc, Đông Phương Bất Bại nói một câu lại làm cho người ta kinh ngạc thêm.

    “Dương Liễm chính là người bổn tọa gần cả đời, các ngươi không cần đoán lung tung.”

    Đông Phương Bất Bại không đoán được Dương Liễm lại phóng khoáng thừa nhận việc này, hơn nữa nếu hắn thừa nhận việc này, trong mắt người trên đời, hắn sẽ là nam sủng của y, là tiểu nhân vì quyền thế không tiếc hy sinh tôn nghiêm của bản thân, loại sự tình làm cho thế nhân hiểu lầm này, vì sao hắn phải thừa nhận?

    “Bổn tọa không muốn lại nghe được loại ô ngôn này trên giang hồ,” Đông Phương Bất Bại mặt lộ vẻ sát ý,”Nếu có ai lại vu tội Dương Liễm như vậy, bổn tọa nhất định giết chết không cần luận tội.”

    Đông Phương Bất Bại võ công cao cường bao nhiêu người ở đây đều hiểu được, mọi người cũng hiểu được, Dương Liễm này sợ là mê hoặc Đông Phương giáo chủ rồi, ai cũng nghĩ tác phong này của Đông Phương giáo chủ, đúng là thích một người nam nhân.

    Nhưng thật ra Phương Không đại sư lại có chút đăm chiêu, thế gian vạn vật giai đẳng, vậy hai nam tử yêu nhau, có cái gì không được mà?

    Trong lúc nhất thời, Dương Liễm trong mắt tân khách, đúng là lam nhan họa thủy, khó trách mấy năm nay Đông Phương giáo chủ không gần nữ sắc, thường xuyên đến Giang Nam, hóa ra là vì Dương Liễm.

    Thế nhưng Dương Liễm tuy nói dung mạo phi phàm, khí chất cũng không tồi, cơ mà như vậy dù nhìn thế nào, cũng không thấy chút quyến rũ cùng xinh đẹp chỉ nữ nhân mới có được, sao lại có thể mê hoặc Đông Phương giáo chủ từ trước đến nay nghe đồn lạnh lùng mà?

    Đông Phương xưa nay phiền chán cái gọi là đạo nghĩa của võ lâm chính đạo, con lừa ngốc Thiếu Lâm này không phải người xuất gia sao, sao cũng quản mấy việc này, nếu không phải Dương Liễm mấy năm trước đã làm cho Thần giáo trở thành hảo giáo trong miệng dân chúng, hôm nay còn không biết Dương Liễm có thể bị những người này nói thành bộ dáng gì nữa?

    Đông Phương nhìn về phía Dương Liễm, đúng lúc giờ phút này Dương Liễm cũng quay đầu nhìn về phía y, trong mắt Dương Liễm rõ ràng hiện ra thân ảnh của y, giờ phút này Đông Phương mới chính thức yên lòng, y tin tưởng Dương Liễm thật không thèm để ý tin đồn bên ngoài, cũng sẽ không bởi vì đồn đãi mà ảnh hưởng tình cảm của hai người.

    Phương Không đại sư nhìn thấy chi tiết này, thấp giọng niệm một câu phật hiệu, nhìn thức ăn chay trước mặt mình, không nói thêm câu nào nữa.

    Tả Lãnh Thiền lại trào phúng cười, hai nam nhân yêu nhau? Thật sự là trò cười trong thiên hạ.

    Hết Đồn đãi

    “Giáo chủ, hắn đầu hàng,” Nam nhân thấp bé từ trong lao đi ra, que sắt trên tay còn tỏa khói trắng, ẩn ẩn còn có thể ngửi thấy mùi da thịt bị nướng khét, gã tựa hồ cũng biết trên người gã mang theo không ít mùi máu tươi, để que sắt qua một bên, cách đến vài bước mới đáp lời.

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương