Đông phương bất bại chi noãn dương – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương

    Chương 51: Trường thọ

    Tả Lãnh Thiền mắt chứa trào phúng nhìn Dương Liễm một đại lão gia lại vì một người nam nhân châm trà châm rượu gắp thức ăn, nữ nhân làm việc này còn có thể làm cho người ta nói là hiền lành, Dương Liễm này một đại lão gia làm ra sao lại trở nên chói mắt như thế?

    Nhật Nguyệt Thần Giáo vài năm nay danh dự trên giang hồ càng ngày càng tốt, kế hoạch Tả Lãnh Thiền vốn nhằm vào Nhật Nguyệt Thần Giáo cũng chỉ có thể gác lại một bên, nghĩ vậy, gã cúi đầu uống rượu, thuận tiện đánh giá biểu tình trên mặt người ngồi cùng bàn.

    Ở đây rốt cuộc có bao nhiêu người thật nguyện ý vì Đông Phương Bất Bại hạ thọ, chỉ có chính bọn họ hiểu được. Có lẽ trong lòng những người này, hận không thể sáng sớm mai nghe thấy tin tức Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ bỏ mình, nhưng Đông Phương Bất Bại không chỉ có võ nghệ cao cường, hiện giờ ngay cả thanh danh cũng tốt lên, nào có thể dễ dàng đối phó. Có lẽ tật xấu hảo nam sắc này, có thể dùng làm văn chương được.

    Phần lớn người trong chốn giang hồ, coi loại chuyện hảo nam sắc này đều cười nhạt, trên mặt bọn họ giấu diếm nửa phần hèn mọn, bất quá là sợ đối nghịch với Đông Phương Bất Bại, không công mất một mạng mà thôi.

    Dương Liễm nhìn ra được tâm tư phần lớn người ở đây, tuy nói thời đại này cũng có quan to quý nhân hảo nam phong, nhưng những người đó đều không nói thẳng là thích, hắn hiện tại đứng đắn thừa nhận như vậy, bề mặt thoạt nhìn bình tĩnh, ngày sau lời nói khó nghe khẳng định không phải ít.

    Cũng may hắn chưa bao giờ đem những người này những việc này để vào mắt, bằng không thật sẽ bị lời đồn đãi nhảm nhí này vạn tiễn xuyên tâm.

    “Đã sớm nghe qua uy danh của Dương tổng quản, hôm nay rốt cục hữu duyên gặp được, Đường mỗ kính Dương tổng quản một ly.” Chỉ thấy một nam nhân tuổi trẻ mặc ngoại bào thủy sắc giơ chén rượu đi đến trước mặt Dương Liễm, cũng che đi ánh mắt đánh giá phía sau.

    Dương Liễm thật ra có chút ngoài ý muốn, nam nhân này là Đường môn môn chủ, mấy năm trước quy phục Thần giáo, nhưng hắn chưa bao giờ gặp qua người này, hiện giờ xem ra, vị tuổi trẻ môn chủ này, cũng là thiếu niên anh tài.

    “Đường môn chủ khách khí,” Dương Liễm bưng chén rượu đứng dậy, trên mặt lộ vẻ tươi cười đúng mực, mấy ngày trước hắn cũng đã nghiên cứu đại thể sự tích, tin tức về các khách tới thăm một phen rồi, vị môn chủ trước mắt này là hơn ba năm trước kế thừa vị trí chưởng môn, khi tại vị cũng làmkhông ít đại sự, chỉ là không biết, cậu ta vội tới kính rượu hắn là ý tứ gì.

    Đường Ninh biết được bốn năm trước Đường môn cùng Ngũ Tiên Giáo đồng thời cầu viện Thần giáo, mà nguyên nhân lớn nhất làm cho giáo chủ lựa chọn lưu lại Đường môn là bởi vì Dương Liễm. Đường Ninh cho tới bây giờ cũng chưa từng hối hận về lựa chọn của mình, tỷ như hiện tại cậu lựa chọn tới gần Dương Liễm. Tuổi trẻ, cho nên lá gan cậu lớn, cũng có dũng khí tin tưởng quyết định của bản thân.

    Đường Ninh thật ra cũng không nói vì sao kính chén rượu này, chỉ là ngửa đầu uống hết một chén rượu trước, “Tại hạ trước kính một chén.”

    Đông Phương Bất Bại ngẩng đầu quét mắt qua Đường Ninh, thần sắc chưa biến, bất quá trong lòng hiểu hơn Dương Liễm, Đường Ninh giờ phút này kính rượu Dương Liễm là vì nguyên nhân gì, Đường Ninh này tuy rằng tuổi trẻ chút, nhưng xử sự coi như có khả năng, lưu lại cũng là hữu dụng.

    Thấy Đường Ninh như thế, Dương Liễm cũng chỉ có thể uống hết chén rượu đầy, ai ngờ sau đó Tả Lãnh Thiền lại giơ cái chén lên với hắn, “Dương tổng quản, Tả mỗ nghe thấy nhiều sự tích về ngươi, hôm nay vừa thấy, quả thật là nghe đồn không bằng gặp mặt, không biết ngươi có nguyện ý cùng ta uống một chén.”
    Dương Liễm tay nắm chén rượu hơi hơi lung lay một chút, lập tức cười nói, “Không dám không dám, chén này phải là tại hạ kính Tả chưởng môn mới đúng.” Nói xong, nha hoàn bên người rót rượu cho hắn, Dương Liễm uống hết trước, lần này Tả Lãnh Thiền ngược lại không nói gì nữa.

    Đông Phương mắt lạnh nhìn Tả Lãnh Thiền, giống như trong mắt hắn, người này đã là vật chết, cho dù sống hay không cũng không có bao nhiêu khác biệt.

    Những người đứng xem đều rõ ràng là có chuyện gì, thu hồi ánh mắt xem náo nhiệt, uống rượu uống rượu, dùng bữa dùng bữa, giống như không có ai nhìn thấy động tĩnh bên này.

    Phương Không đại sư thấy tình hình như vậy, thấp giọng niệm phật hiệu, hiển nhiên đối hành động này của Tả Lãnh Thiền cũng rất có phê bình kín đáo.

    Trên giang hồ rất nhiều người đều nghe nói về những việc làm của Tả Lãnh Thiền, thấy gã gây khó dễ cho tổng quản Nhật Nguyệt Thần Giáo, một vài người cười lạnh, Tả Lãnh Thiền này chẳng lẽ nhìn không ra Dương Liễm cũng không phải là một nam sủng bình thường sao, gã hiện tại đắc tội Dương Liễm, cùng đắc tội Đông Phương Bất Bại có gì khác nhau chứ?

    Đông Phương Bất Bại đối Tả Lãnh Thiền cực kỳ không thích, thấy Tả Lãnh Thiền không tiếp tục chuốc rượu Dương Liễm nữa, sắc mặt mới dịu xuống, nhưng sát ý trong mắt không tiêu đi.

    Yến hội qua đi, khách đến thăm đều ở tại khách phòng phía nam của giáo, mọi người thấy Nhật Nguyệt Thần Giáo hào phóng như vậy cho bọn họ ở lại, trong lòng liền có suy nghĩ, khách phòng này nhìn an toàn, chỉ sợ ra khỏi sân, chung quanh toàn là cơ quan.

    “Các ngươi đi lấy bồn nước ấm đến,” Đông Phương đỡ Dương Liễm nằm lên nhuyễn tháp, thấy mặt hắn bởi vì say rượu mà ửng đỏ, nhíu nhíu mày, vươn tay sờ sờ cái trán hơi hơi nóng lên của Dương Liễm, lúc nãy trong yến tiệc, uống nhiều rượu như vậy, sao có thể không say?

    Dương Liễm uống rượu xong, cũng không tranh cãi ầm ĩ, nằm trên nhuyễn tháp mê man, chỉ là cái trán hơi nhăn lại, hiển nhiên không quá thoải mái. Đông Phương thấy thế, đành phải nhẹ nhàng ấn giữa trán hắn, “Ai kêu ngươi nhiều chuyện thay ta uống rượu?” Ngoài miệng mặc dù oán giận, nhưng trong mắt cũng không có nửa phần bực mình.

    “Giáo chủ, nước tới rồi,” Lục La nhìn tình hình trong phòng, sắc mặt không thay đổi đi đến bên Đông Phương Bất Bại, đặt chậu đồng lên cái ghế tròn bên cạnh, cúi người liền lui ra ngoài, ra khỏi cửa mới suy nghĩ xuất thần, một màn vừa rồi kia lại làm cho nàng cảm thấy được thật ấm áp cùng đẹp đẽ.

    Một giáo chủ khác, một Dương tổng quản khác, đây là sức mạnh của tình yêu sao?

    “Phương Không sư thúc, ta nghe nói Đông Phương giáo chủ từng có thê thiếp, hiện tại sao lại cùng nam nhân như vậy?” Tiểu sa di [sa di = hòa thượng mới xuất gia] hiển nhiên còn chưa được lục căn giai tịnh, trên gương mặt trẻ con còn mang theo tò mò, bất quá nghĩ đến hai nam nhân cùng một chỗ, không khỏi đỏ mặt.

    Phương Không gảy gảy tim đèn xong, hai tay mới tạo thành chữ thập nói, “Tri Ngộ, ngã phật mọi sự đều cầu một chữ ‘Duyên’, hai người bọn họ có thể ở cùng nhau, kia đó là duyên phận đã tới rồi.”

    “Nhưng thế nào có thể là hai nam nhân mà?” Tiểu sa di thấy Phương Không vẫn chưa trách cứ nó, lá gan càng lớn hơn.

    “A di đà phật, Tri Ngộ, ngươi lục căn chưa tịnh, từ hôm nay, chép một trăm lần Thanh Tâm chú.” Phương Không nhìn về phía tiểu sa di, “Hai người bọn họ đã có tình, lại có quan hệ gì với người xuất gia chúng ta đâu?”

    Thấy sư thúc trách cứ mình, tiểu sa di cũng không dám hỏi lại, tay làm một chữ Thập liền ra khỏi cửa, nhưng nó còn tuổi nhỏ, chuyện kỳ quái này đã ghi tạc vào đáy lòng. [Gin: ai yo, có tiềm năng =]]]]]]]]]

    Tới buổi chiều Dương Liễm vẫn chưa tỉnh, Đông Phương gọi người nấu chút canh giải rượu cho Dương Liễm, tự tay cho hắn uống, người bị chuyển từ nhuyễn tháp đến giường hiển nhiên cũng không có dấu hiệu tỉnh lại, Đông Phương đắp chăn kỹ cho hắn, đi đến gian ngoài nhìn thấy bàn đầy đồ ăn, nghĩ đến yến hội hôm nay ánh mắt mọi người nhìn Dương Liễm, sắc mặt trầm trầm.

    Y đã sớm dự đoán được, chỉ cần việc này truyền ra, thế nhân không chỉ kinh ngạc Đông Phương Bất Bại thay đổi ham muốn, mà nhìn Dương Liễm cũng sẽ khinh thường, bởi vì trong mắt người thiên hạ, Đông Phương Bất Bại thiên hạ đệ nhất tự nhiên sẽ không là người phía dưới, như vậy Dương Liễm là vì tiền tài danh lợi mà ở dưới thân y.

    Y thật không ngờ tình cảm này lại làm Dương Liễm bị nhiều ủy khuất như vậy, tưởng tượng ánh mắt hèn mọn đáng ghét, Đông Phương lại xiết gãy chiếc đũa trong tay, ngày sau nếu còn có người hồ ngôn loạn ngữ, liền cắt đầu lưỡi hắn, móc mắt hắn.

    Dù Nhật Nguyệt Thần Giáo sẽ lại là tà giáo trong mắt những người đó, Đông Phương Bất Bại y cũng không nguyện ý để Dương Liễm bị vũ nhục như thế.

    “Giáo chủ…” Lục La lấy một đôi đũa khác, lại bị Đông Phương ngăn lại, “Không cần, bổn tọa không muốn ăn.”

    Lục La do dự một chút, cố lấy dũng khí nói, “Giáo chủ, hôm nay Dương tổng quản cố ý bảo phòng bếp làm mì trường thọ cho ngài, thỉnh ngài dùng nhiều chút đi ạ.”

    Đông Phương nao nao, tiếp nhận đôi đũa trong tay Lục La, thấy một hoàng y nha hoàn bưng một chén còn bốc khói lên. Trên mặt còn có hai quả trứng chần nước sôi.

    Nếu Dương Liễm không say, bát mì này chắc hắn sẽ tự tay làm đi? Đông Phương Bất Bại đem bát mì đặt trước mặt mình, hơi nóng trên mì cũng làm cho hốc mắt y cũng hơi hơi nóng lên, dùng chiếc đũa gắp trứng chần nước sôi cắn một miếng, thứ ngày xưa y không thích ăn, giờ phút này hương vị lại có vẻ phá lệ ngon hẳn lên.

    “Mì này là Dương tổng quản sáng sớm nay tự tay làm ạ, mì để ở phòng bếp mấy canh giờ, tối nay mới cho vào nồi, có thể hơi không dai,” Lục La thấy Đông Phương cúi đầu ăn trứng chần nước sôi, nghĩ đến Dương Liễm sáng sớm đã bắt đầu làm mì không đứt, cho nên nhịn không được nói hai câu vì Dương Liễm, “Dương tổng quản nói, mì này là trường mệnh trăm tuổi, trứng này chính là viên viên mãn mãn.”

    Đông Phương có thể nào không rõ ý tứ này, bất quá cũng không ngại Lục La nói nhiều, chỉ gắp sợi mì thật là dài, cắn một đầu vào trong miệng, mùi mì nhàn nhạt làm cho trong mắt y cũng lộ ra nụ cười.

    Lục La nhìn thấy cảnh này, cũng không nói nữa, tâm ý của Dương tổng quản, có lẽ chỉ có giáo chủ mới hiểu được hết.

    Chương 52: Âm mưu

    Đêm dài yên tĩnh, trong Nhật Nguyệt Thần Giáomột mảnh an bình, ban đêm vốn tốt đẹp lại vì trong viện phía nam truyền đến tiếng đánh nhau mà trở nên huyên náo lên.

    “Sao lại thế này?” Đông Phương Bất Bại khoác ngoại bào đứng dậy, ra gian ngoài nhìn về phía đệ tử vào cửa, “Chuyện gì khiến các ngươi đêm khuya ồn ào?”

    “Khởi bẩm giáo chủ, thuộc hạ là thủ vệ nam viện, khách nhân phía nam viện bị người đánh lén, có vài vị khách nhân bị thương,” Người tới quỳ xuống nói, “Thuộc hạ thủ vệ bất lực, thỉnh giáo chủ trách phạt.”

    Đông Phương ngồi xuống trên ghế, sửa lại ngoại bào trên người, bất quá người quỳ trên mặt đất cũng không dám ngẩng đầu nhìn, thấy Đông Phương Bất Bại không nói gì, cũng thành thành thật thật không rên một tiếng quỳ trên mặt đất.

    “Bị thương có ai?” Đông Phương Bất Bại nhìn phòng trong, trầm giọng hỏi.

    “Có đệ tử phái Võ Đang, Bạch Hạc bang bang chủ, còn có phái Tung Sơn Tả chưởng môn cùng một đệ tử.” Người kia không biết ý tứ của giáo chủ, thành thành thật thật trả lời, cũng không dám nhiều lời một câu.

    “Phái Tung Sơn võ công từ khi nào lại không ra gì như vậy,” Đông Phương Bất Bại cười lạnh, nam viện đêm nay thủ vệ sâm nghiêm, thế nhưng lại có thứ gọi là kẻ xấu, mưu kế này không khỏi cũng quá rõ ràng.

    Dương Liễm nghe được động tĩnh ở phòng ngoài, chịu đựng đau đầu khi say rượu, từ trên giường đứng dậy đi ra khỏi nội thất, thấy một đệ tử quỳ gối trong phòng, mở miệng hỏi, “Đã xảy ra chuyện gì?”

    Người đệ tử này nhìn thấy Dương Liễm từ phòng của giáo chủ đi ra, sắc mặt hơi biến, nhưng nghĩ đến đồn đãi mấy ngày gần đây, cũng liền hiểu được, vội thu hồi tầm mắt, “Thuộc hạ tham kiến Dương tổng quản.”

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm mặc một cái áo đơn bước đi ra, cau mày, đứng dậy vào phòng trong, cầm một ngoại bào khoác trên người hắn rồi mới nói, “Nam viện ra chút nhiễu loạn.”

    Dương Liễm cũng không ngạc nhiên, Tả Lãnh Thiền đến Hắc Mộc nhai, tự nhiên sẽ không thật tâm vì Đông Phương hạ thọ, gã lần này tiến đến châm ngòi ly gián Thần giáo cùng các đại phái, hành động không khỏi cũng quá mức rõ ràng, có thể nào gã xem người trong võ lâm đều là ngốc tử?

    Nhìn Đông Phương cười cười, Dương Liễm mới cùng Đông Phương ngồi xuống ghế, nhìn ngoài phòng tối đen, đối đệ tử còn quỳ trên mặt đất nói, “Ngươi đi xuống trước đi, việc này bọn ta đã biết.”

    Đệ tử này vội vàng lui ra ngoài, tuy nói hắn cũng không cảm thấy Dương tổng quản và giáo chủ cùng một chỗ có gì không ổn, nhưng nhìn thấy hai người vô cùng thân thiết như vậy, vẫn cảm thấy được có chút không được tự nhiên.

    “Ngươi có ý kiến gì không?” Thấy Dương Liễm bảo đệ tử lui ra, Đông Phương biết Dương Liễm có lời muốn nói với y.
    Dương Liễm lấy lược vừa buộc tóc cho Đông Phương, vừa nói, “Ta chỉ là cảm thấy được, việc này rất rõ ràng, không quá giống chuyện Tả Lãnh Thiền làm, tiểu nhân âm hiểm từ trước đến nay cũng không ngốc, ta lại cảm thấy đêm nay việc này là có ai đó nhất tiễn song điêu.”

    Đông Phương nghe hết, nhíu mày, “Sao nhìn ra được?”

    “Trong mắt người trên đời, đơn giản chỉ có hai loại cái nhìn, Nhật Nguyệt Thần Giáo muốn nhân cơ hội sát hại những người này, hoặc đây là khổ nhục kế của Tả Lãnh Thiền, vì muốn diễn ra tranh chấp.” Dùng ngọc sai cố định tóc xong, Dương Liễm buông lược, “Vô luận thế nào, chúng ta trước xem xem là chuyện gì xảy ra rồi hãy nói sau.”

    Đông Phương cầm bàn tay có chút lạnh của hắn, “Ngươi đêm nay uống nhiều rượu như vậy, hiện tại sắc mặt cũng còn khó coi, đi nghỉ ngơi đi, việc này ta xử lý là tốt rồi.”

    “Không có việc gì,” Dương Liễm cười cười, “Ta ngủ sớm như vậy, hiện tại tỉnh dậy cũng không còn buồn ngủ mấy, còn không bằng cùng ngươi đi xem xem.”

    Thấy Dương Liễm kiên trì, Đông Phương cũng không nhiều lời, hai người đi tới nam viện, liền nhìn thấy cả viện đèn đuốc sáng trưng, các phái đang đứng tốp năm tốp ba trong viện, sắc mặt không đồng nhất, nhìn thấy thân ảnh Đông Phương Bất Bại, đánh giá chiếm đa số, thật sự hoài nghi chủ mưu là Đông Phương Bất Bại ngược lại rất ít.

    Dương Liễm không để lỡ biểu tình của những người này, có những lời không thích hợp cho Đông Phương nói, vậy để hắn ra mặt thì tốt hơn, hắn ôm quyền nói, “Khiến các vị sợ hãi, việc tối nay giáo ta nhất định sẽ hảo hảo tra rõ, thỉnh các vị yên tâm.”

    Đoàn người nói chuyện với nhau một phen, nhưng cũng không có ai đi ra nháo sự, Dương Liễm thấy thế, lại nói, “Nghe nói có vài vị bị thương, đại phu trong giáo chúng ta lập tức sẽ đến. Hôm nay chư vị đến giáo ta vì giáo chủ hạ thọ, lại làm cho chư vị gặp phải chuyện này, Dương mỗ cảm thấy thập phần có lỗi.” Nói xong, lại ôm quyền một cái. [Gin: anh đúng là dân PR mà =3=]

    Mọi người thấy Dương Liễm thần sắc xấu hổ, tựa hồ với chuyện này cảm thấy phi thường ngượng ngùng, hơn nữa y phục trên người hiển nhiên là vội vã khoác lên, mọi người cũng không khó xử hắn, đều khách khí đáp lại.

    Tả Lãnh Thiền đỡ cánh tay bị thương ra khỏi cửa, nhìn thấy Dương Liễm đối mọi người nói gì đó, mắt hơi hơi nhíu lại, giấu đi trong sắc bén mắt, xuất hiện trước mặt mọi người, là một dáng vẻ mệt mỏi mang bệnh.

    “Tả chưởng môn, nghe nói Tả chưởng môn bị thương, không biết tình huống thế nào?” Dương Liễm không cho Tả Lãnh Thiền cơ hội mở miệng trước, lên tiếng, “Cũng không biết kẻ xấu này đến tột cùng là cao thủ thế nào, lại làm cho Tả chưởng môn bị thương, tại hạ đã phái người tuần tra chung quanh, nếu tra được người khả nghi, tuyệt không khoan dung.”

    Dương Liễm nói lời này làm cho mọi người nghe được tâm như gương sáng, Tả Lãnh Thiền ngươi là ai, sao có thể dễ dàng bị thương như vậy? Hai người khác võ công không hẳn là xuất sắc, bị thương cũng không nặng, Tả Lãnh Thiền ngươi trên giang hồ là nhất lưu cao thủ, địch nhân mấy chiêu như vậy khiến cho ngươi không thể thủ được?

    Người ở đây tâm tư khác nhau, sắc mặt Tả Lãnh Thiền cũng khó coi lên, Dương Liễm nói lời này là ý tứ gì, gã sao lại không rõ, trong lòng thầm hận người này giảo hoạt, đành phải lấy vẻ mặt bình tĩnh nói, “Tả mỗ nhất thời sơ ý, khiến cho kẻ xấu thấy được sơ hở.”

    Ở đây người võ công so với Tả Lãnh Thiền cao cường hơn không nhiều lắm, mọi người quét mắt qua Đông Phương Bất Bại trên người y phục còn hỗn độn, lại nhìn qua Phương Không đại sư lạnh nhạt, đều yên lặng thu hồi tầm mắt.

    “Nga, hóa ra là như vậy,” Dương Liễm cười cười, người trong giang hồ đều có tâm cảnh giác, đừng nói để người ta tới gần mình, chỉ sợ cách một khoảng cách khá xa cũng nhận ra có người tới gần, Tả Lãnh Thiền này làm nhất lưu cao thủ, nói lời này thật sự không hợp lý, bất quá đã thu được chuyển biến tốt, Dương Liễm cũng không nhiều lời, chỉ là dáng vẻ mỉm cười.

    Tả Lãnh Thiền thấy Dương Liễm thế này, trong lòng tức tối, gã đường đường chưởng môn Tung Sơn, lại bị một thỏ nhân gia giễu cợt như vậy, nhịn không được mở miệng nói, “Dương tổng quản không hổ là tổng quản trong giáo, ngay cả việc thế này Đông Phương giáo chủ cũng giao cho ngươi.”

    Này Đông Phương Bất Bại tốt xấu là thiên hạ đệ nhất cao thủ, như thế nào có thể tùy ý trao quyền lực cho người ta, quyền lực này trao đi dễ dàng, thu hồi thì khó, y chẳng lẽ không sợ Dương Liễm ngày sau tính kế với y sao? Tả Lãnh Thiền nhìn về phía Đông Phương Bất Bại đứng bên cạnh vẫn không nói gì, phát hiện gã nói lời này rồi, đối phương ngay cả mày cũng không nhíu, giống như mấy câu này đối với y không có chút ảnh hưởng.

    “Đây là giáo chủ tín nhiệm tại hạ, tự nhiên phải làm cho tốt,” Dương Liễm chỉ coi như Tả Lãnh Thiền khen hắn, ôm một quyền xoay lại đối người trong viện nói, “Canh giờ không còn sớm, chư vị quay về phòng nghỉ ngơi, trong viện đã tăng số người phòng thủ, thỉnh chư vị yên tâm.”

    “A di đà phật,” Phương Không niệm phật hiệu, liền xoay người trở về phòng mình.

    Mọi người thấy Thiếu Lâm trở về phòng, trao đổi ánh mắt xong, cũng tốp năm tốp ba trở về phòng, ngay cả đệ tử Võ Đang cùng một bang chủ bị thương cũng không nói thêm gì.

    Tả Lãnh Thiền mắt lạnh nhìn Dương Liễm dưới ánh trăng, “Hảo một người giảo hoạt.”

    Dương Liễm mỉm cười vuốt cằm, “Tả chưởng môn quá khen.”

    Tả Lãnh Thiền sắc mặt càng thêm khó coi.

    Đông Phương Bất Bại lẳng lặng nhìn một màn này, mày hơi hơi nhíu lại, ra vẻ đột kích không phải hạ nhân của Tả Lãnh Thiền, từ vết thương trên cổ tay Tả Lãnh Thiền mà xét, thương này rõ ràng là người khác đánh lên, hơn nữa xuống tay cực ngoan độc, bất quá thương này là từ sau lưng đánh lén, có thể làm cho Tả Lãnh Thiền không đề phòng, chỉ sợ cũng chỉ có người gã mang theo.

    Ngũ nhạc phái đấu đá lẫn nhau, tính kế lẫn nhau, kết quả không ai được lợi, ngược lại thực lực bang phái càng ngày càng nhỏ, khó trách kêu gào phải lập Ngũ nhạc liên minh gì gì đó.

    “Trời lạnh, chúng ta trở về đi,” Đông Phương Bất Bại căn bản là không đem Tả Lãnh Thiền để vào mắt, đối với y mà nói, giết hết cả viện này cũng không quan hệ, nhưng Nhật Nguyệt Thần Giáo biến thành như hiện tại, đại bộ phận nguyên nhân là kế hoạch mấy năm trước của Dương Liễm. Nhưng việc này lại nói dễ hơn làm, cái gọi là bình tĩnh, cũng bất quá chỉ là mặt ngoài mà thôi, cứ đơn giản như vậy phá huỷ kế hoạch của Dương Liễm, y cảm thấy không đành lòng.

    Chỉ cần là chuyện Dương Liễm cố gắng, y cũng không nhẫn tâm đi phá hư.

    Tả Lãnh Thiền thấy Dương Liễm thế nhưng tiến đến cầm tay Đông Phương Bất Bại, mặt không khỏi lộ vẻ chán ghét, hai nam nhân cùng một chỗ, giống cái gì?

    Đông Phương Bất Bại quay đầu lại, nhìn thấy vẻ chán ghét trên mặt Tả Thiện Lãnh, trong mắt hiện lên sát ý, nhưng rất nhanh che giấu lại.

    Nhưng thật ra nhìn thấy ánh mắt này toàn thân Tả Lãnh Thiền lạnh lẻo, gã thế nào lại quên, hiện tại Đông Phương Bất Bại nhìn như bình thản là thiên hạ đệ nhất cao thủ, mà thiên hạ đệ nhất cao thủ này đã từng giết người như ma.

    Chương 53: Kế trúng kế

    “Giáo chủ, không nghĩ tới đối phương quả nhiên mắc câu,” Đồng Bách Hùng ôm quyền ngồi đối diện Đông Phương Bất Bại nói, “Nhưng giáo chủ, chúng ta vì cái gì không trực tiếp cho người nửa đường chặn giết Tả Lãnh Thiền?”

    “Hiện tại không cần khiến hắn chết,” Đông Phương Bất Bại nhìn bóng đêm ngoài cửa sổ, “Hắn thích danh lợi, bổn tọa sẽ cho hắn thân bại danh liệt, sống không bằng chết.” Nếu không phải vì Tả Lãnh Thiền, Dương Liễm sao lại chịu khổ nhiều như vậy, chỉ là chết, không khỏi cũng quá tiện nghi cho tiểu nhân này.

    “Chuyện này, Dương tổng quản cũng biết?” Tang Tam Nương nghĩ nghĩ, không khỏi mở miệng nói, “Thuộc hạ sợ Dương tổng quản nếu không biết kế hoạch này, chắc là…”

    “Không cần nói cho hắn,” Đông Phương Bất Bại nhíu nhíu mày, “Hắn thân thể vừa mới có chuyển biến tốt đẹp, không cần vì chút chuyện này mà hao phí đầu óc của hắn, về phần việc này, cho dù về sau hắn biết được, hắn cũng sẽ không nghĩ biện pháp ngăn chặn, các ngươi không cần lo lắng.”

    Giáo chủ chắc chắn tâm tư của Dương tổng quản như vậy sao? Tang Tam Nương giật mình, cũng không nhiều lời nữa, mà nói, “Giáo chủ, theo ngài nói, Tả Lãnh Thiền này muốn cho Ngũ nhạc liên minh, sau đó làm minh chủ?”

    “Hừ, người này đối danh lợi chính là thật sự chấp nhất,” Đông Phương Bất Bại cười lạnh, “Các ngươi đi xuống, cho người trợ giúp Tả Lãnh Thiền kiềm chế chưởng môn phái Hoa Sơn, đợi cho Tả Lãnh Thiền sắp trở thành minh chủ, lại làm cho hắn thân bại danh liệt.”

    “Dạ,” Tang Tam Nương ôm quyền, Tả Lãnh Thiền này cho dù có làm bị thương giáo chủ, sợ giáo chủ cũng không tức giận như hôm nay, chỉ có thể đổ thừa gã vận khí không tốt, đối nghịch với giáo chủ. Từ lúc sinh thần, mời danh môn chính phái, đến tính kế tâm tư Tả Lãnh Thiền, giáo chủ tựa hồ đã nhìn thấu dã tâm của Tả Lãnh Thiền, chờ gã từng bước một đi vào bẫy rập.

    Sớm muộn gì cũng có một ngày, phái Tung Sơn không còn tồn tại nữa.

    Dương Liễm nhìn ngân châm trong tay Bình Nhất Chỉ, cơ thể bất giác bắt đầu căng thẳng, thứ nhỏ xíu như vậy, nhìn thấy còn đáng sợ hơn đao trên tay người khác.

    “Dương tổng quản yên tâm, tay nghề của lão phu sẽ không tai nạn chết người, “ Bình Nhất Chỉ thấy Dương Liễm phản ứng thì thực vừa lòng, lấy ngân châm đã qua tiêu độc cực nóng cắm lên một huyệt vị trên cánh tay Dương Liễm, nhìn thấy Dương Liễm nhe răng trợn mắt mới cười tủm tỉm mở miệng, “Chỉ là có thể có chút đau thôi.”

    Châm thi xong, Dương Liễm giống như từ nước đi ra, toàn thân bị mồ hôi làm ướt, hắn hữu khí vô lực nói, “Bình tiên sinh, vì cái gì mấy ngày nay châm lại đau như vậy?”

    Bình Nhất Chỉ lộ ra một tươi cười hòa ái, “Dương tổng quản lo lắng nhiều.”
    Kỳ thật nam nhân trả thù cũng thực đáng sợ, Dương Liễm ngón tay cũng lười động, hai ngày gần đây bởi vì chuẩn bị ra giáo, cho nên chăm chỉ thi châm hơn, cảm giác đau cũng càng thêm rõ ràng hơn.

    Thấy Dương Liễm tuy rằng đau khó có thể chịu được, nhưng ánh mắt nhìn lão cũng không thấy tối tăm, Bình Nhất Chỉ trong lòng âm thầm gật đầu, Dương Liễm này thật coi như là người không tồi, nhưng mấy ngày gần đây trong giáo đồn đãi ồn ào huyên náo, nói Dương Liễm cùng giáo chủ thiệt tình yêu nhau, nói Dương Liễm vì quyền thế đồng ý ở phía dưới, các loại đồn đãi đều có, nhưng khó nghe cũng chiếm đại đa số, lấy đầu óc Dương Liễm, không có khả năng không biết đồn đãi trong giáo, bất quá nhìn hắn lãnh đạm như thế, tựa hồ cũng không để ý đồn đãi này.

    Một người nam nhân không thèm để ý loại đồn đãi này chỉ có hai khả năng, một là hắn giỏi về nhẫn, hai là hắn thật thích đối phương. Dương Liễm này, thuộc loại một hay thuộc loại hai đây?

    Khi Đông Phương Bất Bại trở lại trong viện, mấy nha hoàn tiểu tư đều đứng ở ngoài cửa, đang muốn mở miệng hỏi, đã thấy Bình Nhất Chỉ ôm hòm thuốc đi ra, nhìn thấy y, Bình Nhất Chỉ bước lên phía trước nói, “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ.”

    Vì mấy ngày nay Dương Liễm thân thể tốt hơn rất nhiều, thái độ Đông Phương Bất Bại đối Bình Nhất Chỉ cũng ôn hòa vài phần, “Dương tổng quản thế nào?”

    Bình Nhất Chỉ sớm đoán được Đông Phương Bất Bại sẽ hỏi, không chút hoang mang hồi đáp, “Hồi giáo chủ, Dương tổng quản thân thể khôi phục rất khá, hiện tại đã qua hai tháng châm cứu, chỉ cần uống dược ta phối là được, đến khi nguyên khí dưỡng tốt, mới có thể lại tiến hành châm cứu.”

    Đông Phương Bất Bại nghe vậy, sắc mặt đẹp hơn không ít, gật gật đầu, “Đã biết, ngươi đi xuống đi.”

    Về phần Bình Nhất Chỉ trở về viện không lâu liền có người đến nói giáo chủ ban thứ gì đó cho lão liền lướt qua không đề cập tới.

    Vào phòng, liền thấy Dương Liễm còn hữu khí vô lực ngồi trên giường, nhìn thấy Đông Phương tiến vào, thấp giọng nói, “Đông Phương, ngươi đã trở lại?”

    Đông Phương đến gần, thấy cái trán hắn đầy mồ hôi, liền kêu tiểu tư xuống dưới đem nước tắm vào, lại dùng khăn lau đi mồ hôi trên trán hắn, “Hiện tại cảm giác thế nào?”

    “Thân thể thật tốt hơn không ít, chỉ là hơi đau thôi,” Dương Liễm cầm tay Đông Phương, lòng bàn tay hắn có chút ẩm, làm cho Đông Phương trong lòng thấy hơi khác thường, khi bốn sai vặt cao lớn nâng mộc dũng chứa nước ấm tiến vào, mới cúi đầu nói, “Vào bên trong tắm đi.”

    Dựa vào mép mộc dũng ngồi vào trong nước ấm, Dương Liễm mới cảm thấy được toàn thân cơ thể buộc chặt rốt cuộc thả lỏng ra.

    “Tả Lãnh Thiền hôm nay đã xuống núi,” Đông Phương đi đến bên dục dũng, vươn tay ôm cổ Dương Liễm, “Ngươi yên tâm, ta sẽ không để hắn cứ khinh địch như vậy trở lại phái Tung Sơn.”

    Dương Liễm cười cười, hắn cũng không hỏi Đông Phương vì sao biết hắn không thích Tả Lãnh Thiền, chỉ quay đầu, hôn lên môi Đông Phương.

    Gắn bó khăng khít, hơi nước ấm áp tựa hồ gia tăng vài phần hơi thở ám muội giữa hai người, y phục trên người Đông Phương cuối cùng cũng rơi xuống bên dục dũng.

    Chỉ có thể nói là như cá gặp nước, vạn phần kỳ diệu.

    “Đường môn chủ, giáo chủ lúc này không tiếp khách,” Lục La ngăn Đường môn môn chủ muốn gặp giáo chủ lại, sắc mặt đạm mạc nói, “Hiện tại sắc trời đã muộn, Đường môn chủ thỉnh ngày mai lại đến.”

    Đường Ninh nhìn cửa phòng Đông Phương Bất Bại đóng chặt, cùng với ánh nến mỏng manh trong phòng, biết trong phòng không có khả năng không người, nhưng cậu cũng là người biết điều, ôm quyền liền chuẩn bị rời đi, đúng lúc này, chỉ thấy Dương Liễm mặc trường bào nhạt màu từ trong phòng Đông Phương Bất Bại đi ra.

    Đường Ninh lộ ra một nụ cười có chút đăm chiêu, hóa ra là vì dạng này mới không tiếp khách?

    “Đường môn chủ?” Dương Liễm thấy Đường Ninh đứng cách đó không xa, hơi hơi sửng sốt, liền tiến lên nói, “Đường môn chủ lúc này đến, chắc là có chuyện quan trọng muốn thương lượng?”

    “Không, bất quá là việc vụn vặt thôi, nếu giáo chủ lúc này không rảnh, ta ngày mai lại đến đi,” Đường Ninh liếc mắt thấy dấu hôn nhạt trên cổ Dương Liễm, Dương Liễm này thật sự là người dưới thân giáo chủ sao?

    “Cũng được,” Nghĩ đến vừa rồi hai người thân mật, ý cười trong mắt Dương Liễm càng thêm rõ ràng, “Ngày mai ngươi lại đến cũng tốt.”

    Đường Ninh chỉ ôm quyền, xoay người hướng ra khỏi viện, qua cửa, mới thấp giọng bật cười, “Thật là có ý tứ.”

    Chương 54: Điềm báo từ giang hồ

    “Vừa rồi là ai vào vậy?” Khi Dương Liễm bưng cháo vào phòng, Đông Phương Bất Bại đang miễn cưỡng tựa vào đầu giường, một mái tóc đen như nước chảy trút xuống trên đầu vai, ngoại bào màu đỏ có chút rời rạc trên người, lại làm cho Đông Phương bớt vài phần sắc bén, thêm vài phần lười biếng cùng quyến rũ, loại phong tình này nữ tử không thể có, Dương Liễm ngây ngốc nhìn Đông Phương, nửa ngày mới phản ứng lại nói, “Là Đường môn môn chủ.”

    “Hắn tới làm gì?” Đông Phương nhìn thấy kinh diễm trong mắt Dương Liễm, trong lòng rất là hưởng thụ, trên mặt nửa phần cũng không hiện, “Đường Ninh này xem ra dễ ở chung, tính tình cũng quỷ dị hay thay đổi, hơn nữa cũng khá về tâm kế, ngươi sau này vẫn là không cần thâm giao với hắn thì tốt hơn. “Nghĩ đến Dương Liễm sau khi y quyết định cứu viện Đường môn không lâu thì rơi xuống Huyền Nhai, Đông Phương vô luận thế nào cũng không thích nổi vị Đường môn môn chủ này, nói là giận chó đánh mèo cũng được, không có lý trí cũng được, đối mặt ái nhân của mình, y cũng không cần lý trí, cũng không cần rõ ràng mọi chuyện.

    Biết Đông Phương là lo lắng cho mình, Dương Liễm cũng sẽ không xem nhẹ ý của y, bưng cháo ngồi ở mép giường, tự tay đút Đông Phương ăn hết một chén xong, Dương Liễm còn nghiêm túc nói, “Đông Phương ngươi tin ai, thì ta tin ngươi đó, Đường môn giỏi dùng độc, hơn nữa ám khí trên giang hồ cũng là tiếng tăm lừng lẫy, hắn là người thế nào ta không quan tâm, chỉ quan tâm hắn có hữu dụng với ngươi hay không thôi.”

    Đông Phương thật không biết y để Dương Liễm cho ăn cháo có gì ngượng ngùng, tùy ý Dương Liễm lau khóe miệng cho mình, “Ngươi a, thân thể không khoẻ, không cần lãng phí đầu óc suy nghĩ mấy việc này, hai ngày nữa hạ sơn, thân thể ngươi không chịu được thì làm sao bây giờ?”

    Dương Liễm để chén rỗng sang một bên, bật cười nói, “Đông Phương, ngươi cũng tin tưởng y thuật của Bình tiên sinh đi, ta hiện tại đã không có việc gì rồi.” Ngay cả chính hắn cũng không nghĩ đến, độc xuất phát từ một hòn đảo nho nhỏ Bình Nhất Chỉ cũng có thể giải được, hiện tại dư độc tuy rằng vẫn còn, nhưng chỉ cần uống thuốc hai tháng cùng châm cứu một thời gian nữa thì sẽ không có việc gì. Chuyện này hắn thật sự không thể nói cho Đông Phương, bởi vì người trúng Thất nhạc, chưa bao giờ sống quá mười năm, hơn nữa sau mười năm trúng độc đều là sống không bằng chết, hắn nghĩ hết biện pháp trở lại Đại Minh, ngày đêm thần tốc, đêm không thể ngủ, bất quá là muốn làm bạn bên Đông Phương mười năm, ngay cả một ngày cũng không muốn lãng phí, thế nhưng thật không ngờ, hóa ra bản thân còn có thể làm bạn bên Đông Phương cả đời.

    Cầm tay Đông Phương, tay Đông Phương ấm áp mà mềm mại, bởi vì không dùng kiếm hay đao, lòng bàn tay Đông Phương cũng không có vết chai của người luyện võ, Dương Liễm ôm thắt lưng Đông Phương, hôn hôn lên xương quai xanh của Đông Phương.

    Đối với cử chỉ vô cùng thân thiết của Dương Liễm, Đông Phương luôn luôn dung túng, mà y cũng thích Dương Liễm làm vậy với y, vươn tay nhẹ nhàng vỗ lưng Dương Liễm, nghĩ tới vết sẹo trên tấm lưng không tính là rắn chắc này, ánh mắt Đông Phương tối sầm, Dương Liễm vẫn không nói trong hơn ba năm kia đã gặp phải chuyện gì, y cũng biết Dương Liễm không phải có tâm tư không tốt gì, ngược lại hoàn toàn là bởi vì không muốn khiến y lo lắng.

    Dương Liễm không muốn làm y lo lắng, như vậy y cũng không hỏi, y không đành lòng vạch trần lời nói dối ngọt ngào lại vừa cay đắng của đối phương, dù rằng y muốn đem kẻ thương tổn Dương Liễm ra bầm thây vạn đoạn.

    Bóng đêm dần buông xuống, Dương Liễm ôm Đông Phương nặng nề ngủ, Đông Phương mở mắt ra, hai mắt, bởi vì luyện võ vào ban đêm có thể thấy mọi vật, dừng trên gương mặt tuấn tú của Dương Liễm, giơ tay lướt qua gò má người cho dù ngủ cũng không quên ôm y, trong mắt Đông Phương tràn đầy ôn nhu không tan được.

    Ngươi toàn tâm toàn ý đối xử với ta, ta sao có thể nào phụ ngươi, đợi giang hồ an ổn rồi, liền vứt đi tục sự này, hai người kết bạn du ngoạn không thôi.

    Ngày kế, Dương Liễm tỉnh lại, bởi vì ngủ rất say, ngay cả Đông Phương đã dậy cũng không biết, mở mắt ra thấy Đông Phương đã mặc quần áo ngồi ở mép giường, mới chậm rì rì ngồi dậy, “Đông Phương, ngươi sao đã dậy rồi?” Chiều qua hai người hoan hảo, Đông Phương là người phía dưới, kỳ thật chịu đựng nhiều hơn, không nghĩ tới sáng sớm nay, lại là hắn dậy trễ, chẳng lẽ nói, là hắn còn chưa đủ cố gắng sao? Đây là lần đầu tiên Dương Liễm ghét bỏ bản thân.

    “Ngươi ngủ tiếp lát nữa đi, có mấy người đang ở thư phòng chờ ta, ta đi xong sẽ cùng ngươi dùng điểm tâm.” Nói xong, đè góc chăn của Dương Liễm kỹ càng, mới đứng dậy ra ngoài.

    Dương Liễm nhìn bóng dáng Đông Phương, vặn vẹo một chút, nhắm mắt lại ngủ tiếp, dù sao buổi châm cứu chiều hôm qua đã làm cho thân thể hắn chịu không nổi, thêm nữa nhìn thấy Đông Phương lại kích động một phen, cho nên sáng sớm nay phá lệ mệt mỏi cũng là bình thường.

    “Thuộc hạ tham kiến giáo chủ.”
    Đông Phương Bất Bại nhìn Vương trưởng lão, Đồng Bách Hùng, Tang Tam Nương cùng Đường Ninh đứng trong thư phòng, ngồi ở vị trí chủ tọa rồi ra tiếng nói, “Chuyện gì?”

    “Giáo chủ, thuộc hạ nghe nói Lưu Chính Phong chuẩn bị kim bồn tẩy thủ [dùng chậu vàng rửa tay gác kiếm], không biết việc này giáo ta muốn nhúng tay hay không?” Đồng Bách Hùng cũng không biết sâu sắc gì về Lưu Chính Phong, chỉ biết là người này chuẩn bị kim bồn tẩy thủ, điều này đối với người trong võ lâm mà nói, là thập phần hiếm thấy.

    “Lưu Chính Phong trên giang hồ cũng là người có chút địa vị, nhưng việc của lão ấy cùng giáo ta không quan hệ,” Đông Phương Bất Bại đầu ngón tay gõ xuống mặt bàn, “Việc này tạm thời không cần để ý tới.”

    “Dạ.” Đồng Bách Hùng biết Đông Phương Bất Bại nói tạm thời không để ý tới, có nghĩa là muốn nói việc này cho Dương huynh đệ nghe, bất quá trước giờ, Dương huynh đệ luôn theo bên đạo chủ, sao hôm nay lại không thấy bóng người?

    “Giáo chủ, sao không thấy Dương huynh đệ?” Đồng Bách Hùng ở trước mặt Đông Phương Bất Bại, cũng không từng che dấu quan hệ cá nhân của hắn cùng Dương Liễm không tồi, may mà Đông Phương đối việc này cũng là không để ý lắm.

    “Hắn còn ngủ, ngươi có việc nói, đợi lát nữa tìm hắn đi,” Đông Phương Bất Bại lời này vừa ra, lập tức làm cho bốn người ở đây nghĩ tới việc trong phòng, thân là nữ tử Tang Tam Nương cũng không miễn suy nghĩ đi hai phần.

    Đường Ninh lại có chút khó hiểu, chạng vạng hôm qua là giáo chủ nghỉ ngơi, buổi sáng hôm nay là Dương tổng quản nghỉ ngơi, chẳng lẽ nói hai người vẫn chưa phân cao thấp? [Gin: =]]]]]]]]]

    “Bổn tọa nghe nói Đường môn chủ hôm qua muốn gặp, là có việc?” Đông Phương Bất Bại nhìn về phía Đường Ninh, thần sắc ôn hoà.

    “Hồi giáo chủ, thuộc hạ làm ra một loại tân dược, loại dược này vô sắc vô vị, có thể làm cho người trúng độc chết đi trong mộng đẹp, thuộc hạ là tới thỉnh giáo chủ ban tên,” Đường Ninh lời này tuy nói là cầu ban danh, nhưng ý tứ là thuốc này thuộc về Nhật Nguyệt Thần Giáo, mà không phải Đường môn của cậu.

    “Đã là độc của các ngươi, vậy để ngươi đặt tên đi, tin chắc người trong giáo cũng tin tưởng dược trong tay Đường môn chủ,” Đông Phương Bất Bại lại không cần mấy thứ này, đối với Thần giáo mà nói, mấy thứ này bất quá là dệt hoa trên gấm [aka có cũng được, không có cũng không sao], Đường Ninh nguyện ý tặng, y liền nhận lấy, nhưng cũng không thể cho người trong giáo có loại cảm giác y nể trọng Đường Ninh, đây là tối kỵ.

    “Dạ, đa tạ giáo chủ tín nhiệm,” Đường Ninh sắc mặt không thay đổi, bế một quyền xong liền không nhiều lời nữa.

    Vương trưởng lão hiển nhiên còn chưa chấp nhận được giáo chủ cùng Dương tổng quản lại là một đôi cùng tiến cùng lui, nghĩ đến mình mấy năm trước còn đem Dương Liễm trở thành đối tượng làm rể, Vương trưởng lão nhịn không được rùng mình một cái, may mắn lúc ấy giáo chủ không phát tác, mà chính ông cũng không nghiêm túc nói ra câu kia, bằng không ông sao còn có hôm nay.

    Chỉ là nghĩ đến Dương Liễm xuất sắc như vậy lại là người dưới thân giáo chủ, trong lòng Vương trưởng lão vẫn có chút tiếc hận, nhân vật như thế, sao lại là nam sủng của giáo chủ mà? Bất quá xem thái độ giáo chủ đối đãi Dương Liễm, Dương Liễm cũng không giống một nam sủng, ngược lại giống ái nhân của giáo chủ hơn.

    Tình cảm của nam nhân, lão xem như không rõ, bất quá qua chuyện Trần Dụ, Vương trưởng lão đối Dương Liễm là hoàn toàn cảm tạ, dù là nghe thấy Dương Liễm là người dưới thân giáo chủ rồi, phần cảm tạ này cũng không ít đi nửa phần.

    Tang Tam Nương thấy tâm tình giáo chủ tựa hồ không kém, vốn đang do dự lúc này cũng có dũng khí nói ra, vì thế ôm quyền nói, “Giáo chủ, Thánh cô đêm qua phái người về giáo báo tin.”

    “Nga?” Đông Phương Bất Bại trong lòng ngạc nhiên, sinh thần của y Nhậm Doanh Doanh cũng không phái người đến hạ lễ, ngay cả Đào Cốc Lục Tiên cũng không thấy xuất hiện. Hai năm nay, Nhậm Doanh Doanh rất ít khi về giáo, lần này phái người đến chẳng lẽ là muốn biết tung tích của Hướng Vấn Thiên.

    Thấy Đông Phương Bất Bại thần sắc không có nhiều biến hóa, Tang Tam Nương đành phải cắn răng tiếp tục nói, “Thánh cô phái người gởi thư nói, vì chưa đến hạ thọ ngày sinh thần của giáo chủ, hai ngày sau sẽ về tới giáo.”

    Bọn họ đều biết Nhậm Doanh Doanh vì sao lại về giáo, chỉ là không biết giáo chủ sẽ đối xử Nhậm Doanh Doanh thế nào.

    “Doanh Doanh là Thánh cô trong giáo, nàng trở về, tự nhiên nên hảo hảo nghênh đón,” Khi Đông Phương Bất Bại vừa yêu Dương Liễm, y hâm mộ Nhậm Doanh Doanh tuổi trẻ mỹ mạo, thế nhưng hiện giờ y ngược lại không có cảm xúc này với Nhậm Doanh Doanh, y Đông Phương Bất Bại có được tất nhiên đều là tốt nhất thiên hạ, không cần đi hâm mộ người khác.

    Tang Tam Nương nghe lời này, biết chỉ cần Nhậm Doanh Doanh làm việc không quá mức, giáo chủ cũng sẽ không động đến nàng, vừa nghĩ như vậy, cũng yên lòng. Nàng tuy nói không thích Nhậm Ngã Hành, nhưng từ đáy lòng cũng yêu thích nha đầu Nhậm Doanh Doanh trí tuệ này, nếu là thực bị giáo chủ xử tử, không khỏi có chút đáng tiếc. Hiện tại nếu giáo chủ biểu lộ thái độ, lấy trí tuệ của Thánh cô, tất sẽ không làm ra chuyện không nên.

    Mấy người còn đang thương nghị một sự tình, chỉ nghe ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân không nhẹ không nặng, không thấy sai vặt hầu hạ cạnh cửa báo lại, chợt nghe thấy tiếng cửa sau lưng đẩy ra, mấy người quay đầu vừa thấy, nguyên lai là Dương Liễm. Thật ra thì, trừ bỏ Dương Liễm, còn ai dám lớn mật như vậy tiến vào thư phòng của giáo chủ.

    “Vương trưởng lão, Đồng đại ca, Tang đại tỷ, Đường môn chủ.” Dương Liễm đối bốn người ôm quyền, liền đi tới phía sau Đông Phương, hắn thật không ngờ Đông Phương đi một lần là cả buổi, người coi trọng bữa sáng như hắn, đành phải tự mình đến thỉnh ai đó về dùng cơm.

    Bốn người đối Dương Liễm cũng ôm một quyền, thấy Dương Liễm ở trước mặt bọn họ không nhăn nhó chút nào, tựa hồ không chút ảnh hưởng bởi lời đồn đãi, mà thấy bọn họ cũng không mảy may ngạo mạn, vô luận bốn người quan hệ cùng Dương Liễm thế nào, sau này cũng xem trọng Dương Liễm vài phần.

    Đông Phương thấy Dương Liễm vào thư phòng, liền biết Dương Liễm vì chuyện gì mà đến, đại khái nói hết sự tình cho bốn người xong, liền phất phất tay, bảo bọn họ trở về lo liệu, mà y cũng không oán hận câu nào đi theo Dương Liễm về viện dùng bữa sáng. Tuy nói Dương Liễm bình thường đều là một bộ dáng ôn hòa, Đông Phương lại biết, về phương diện áo cơm, Dương Liễm cũng cực kiên trì, mà y cũng không muốn lãng phí phần quan tâm này của ái nhân.

    Về phần khác, nào có quan trọng như tâm tình của Dương Liễm.

    Chương 55: Xuất giáo

    Thời tiết ôn hoà, trời trong nắng ấm, thích hợp xuất hành.

    Việc Đông Phương Bất Bại xuất giáo cũng không thông báo bốn phía, Dương Liễm nhìn mấy người đi theo, phần lớn đều là người được tín nhiệm, bất quá Đồng Bách Hùng phải ở lại trong giáo. Hiện tại trong giáo tuy rằng đã bị Đông Phương quét sạch, nhưng vì tránh có chuyện xảy ra, lưu lại một người có tài năng được tín nhiệm trong giáo, cũng là một phương pháp.

    Đoàn người có Đường Ninh am hiểu dụng độc, cũng có Bình Nhất Chỉ am hiểu y thuật, có La trưởng lão am hiểu cơ quan, còn lại mấy người ai cũng có sở trường riêng, Dương Liễm đột nhiên cảm thấy, nếu miễn cưỡng cho bản thân một năng lực, kia cũng chỉ có thể là quân sư quạt mo, lại là quân sư phế tài không thông minh.

    Xuống Hắc Mộc nhai, thấy Tang Tam Nương mang theo một đệ tử vội vàng đánh ba cỗ xe ngựa đến, xe ngựa thoạt nhìn bình thường, cũng không giống mấy đại nhân vật trong phim võ hiệp, trên mặt nạm vàng khảm ngân.

    Lên xe, trong xe thoải mái, thứ gì cũng đầy đủ hết, rất có loại cảm giác chim sẻ tuy nhỏ, nhưng cũng có toàn bộ ngũ tạng. Dương Liễm thấy ở góc sáng có một lư hương vàng ròng, bên cạnh lư hương còn có một cái hộp vuông, có vẻ là bên trong chứa hương liệu, Dương Liễm nghiêng đầu nhìn về phía Đông Phương ngồi trên nhuyễn ***, “Chuẩn bị thật sự là đầy đủ hết”. Ngay cả mấy thứ nhỏ nhặt này cũng đều chuẩn bị tốt, việc này e là Đông Phương đã lên kế hoạch một thời gian.

    Vách xe nhìn như bình thường, hai lớp đúc bằng đồng, khó trách xe ngựa không lớn như vậy, lại dùng bốn tuấn mã kéo xe, nghĩ vậy, Dương Liễm lại thấy may mắn, may mắn nơi này là thế giới võ hiệp, mà không phải Đại Minh chân thật trong lịch sử, bằng không dân chúng bình thường dùng bát mã kéo xe, sợ là hơi làm người khác ngứa mắt, không khéo còn phá hủy quy củ.

    “Ngươi nhìn cái gì?” Đông Phương thấy Dương Liễm ngồi xổm trước lư hương xuất thần, bật cười nói, “Trong giáo thứ tốt gì không có, ngươi thế nào nhìn thấy tục vật như vậy cũng xuất thần?”

    “Vàng, luôn khiến ánh mắt dao động”, thấy Đông Phương giễu cợt, Dương Liễm cũng không giận, mở hộp ra, bên trongcó vài loại hương liệu, nếu là ban ngày, Dương Liễm chọn hương liệu dùng nâng cao tinh thần đốt lên, mới ngồi xuống bên Đông Phương, từ bên cạnh rút ra một quyển sách, đúng là truyện trên giang hồ, giở một trang, nghiêng đầu cười cười với Đông Phương, vùi đầu vào xem.
    Thấy Dương Liễm có hứng thú với loại sách này, Đông Phương Bất Bại không khỏi hỏi, “Thứ không có căn cứ này, sao còn xem?

    “Ngươi xem quyển này này”, Dương Liễm lấy ra một quyển bìa màu xanh dùng chỉ đóng gáy từ cả chồng sách dày ra, Đông Phương nhìn tên sách, lại gọi là 《Đông Phương Bất Bại tình lục》.

    “Ngươi đoán trong đây viết cái gì?” Dương Liễm thấy sắc mặt Đông Phương Bất Bại hơi hơi nhăn nhó, mở sách ra, chọn một đoạn đọc, “Thế nhân đều biết đương kim cao thủ Đông Phương Bất Bại vô thê vô thiếp, có người nói hắn là vô tình, có người nói hắn say mê võ nghệ, thế nhân lại không biết, trong đó có ẩn tình khác. Lại nói một ngày kia, Đông Phương Bất Bại khi vừa vào giáo, mỗi sáng sớm rời giường luyện võ, đã thấy một thiếu niên nhanh nhẹn đứng trồng hoa, bạch y thiếu niên này tựa như Phan An, khí chất phi phàm, Đông Phương Bất Bại vừa gặp đã quên hết mọi thứ, không khỏi ái mộ.”

    Đông Phương Bất Bại nghe Dương Liễm đọc câu chuyện này, đầu tiên là y đối một thiếu niên nhất kiến khuynh tâm, nhị kiến si tình, hai người nảy sinh tình cảm, ai ngờ thiếp thất trong nhà ghen tị, dùng kế hãm hại bạch y thiếu niên, vì thế y giận dữ, đuổi các thiếp thất liên can, ai ngờ không lâu sau đó gặp lại thiếu niên, hai người trải qua thật nhiều đau khổ, cuối cùng cũng được ở một chỗ. Mà bạch y thiếu niên tên Dương Liễm. [Gin: Liễm ca ơi, thiên hạ đồn anh là thụ thì thôi đi, còn đồn thành đáng yêu nhược thụ =]]]]] oan tình này ai giải cho anh đây =]]]]]]]

    “Ngươi xem câu này này, chỉ thấy Dương Liễm kia mặt như hoa kiều, một đôi mắt ẩn tình như vừa xấu hổ vừa giận dỗi, nhưng đáy lòng lại nảy sinh tình cảm với giáo chủ khí thế oai hùng hiên ngang kia, phốc ha ha.” Đọc đến đây Dương Liễm rốt cục cười to kê đầu lên vai Đông Phương Bất Bại.

    “Bất quá là thứ nói bậy, những người này lá gan thật lớn,” Đông Phương Bất Bại tuy rằng không thích sách này viết về Dương Liễm như một nữ tử, nhưng thấy Dương Liễm tựa hồ cũng không mất hứng, hơn nữa xem sách tựa hồ cũng không có ý khinh thị tình cảm của hai người họ, trong lòng bực mình cũng giảm hơn phân nửa, cuối sách cũng đề một cái tên, Thất Cửu Đại Tiên [Gin: hủ là cái chắc =]]]]]]]. Biết tên này bất quá cũng là giả danh, nếu đi thăm dò, chỉ sợ cũng phải cần đến mấy ngày.

    “Đông Phương, ngươi đừng bực, cái này đã đỡ rồi, ngươi còn chưa coi những quyển về Ngũ nhạc môn phái, ngay cả đương triều đại quan, tân khoa Trạng Nguyên cũng không tránh được những người này, còn có Thiếu Lâm Phương Chứng đại sư, cũng có vài người lấy ra để viết truyện.” Dương Liễm cũng không dám nói cho Đông Phương biết, ngay cả mười tám đồng nhân kia, cũng không tránh được kẻ viết sách, hơn nữa nội dung kia thật sự là làm cho người hiện đại như hắn đỡ không nổi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đưa mấy quyển sách cho y xem tên,《Thiếu Lâm Phương Chứng tình sử》《Nga Mi thương tình lục》《Ngũ nhạc lưỡng tam sự》《Chuyện không thể nói của mẫu thân ta cùng thân vương》 đủ loại, cái gì cũng có, mà truyện y chưa coi, cũng biết suy nghĩ của con người bay xa tới đâu, mấy câu chuyện này lệch đi xa biết bao nhiêu. [Gin: ta thấy chị tác giả đang viết về tình hình thực tế của cái sự viết fanfic =]]]]]]]]

    Đông Phương khẽ cau mày, không thừa nhận cũng không được, truyện về y cùng Dương Liễm xác thực ổn, thế nhưng y trước giờ không biết, viết loạn thất bát tao như vậy, chắc là Dương Liễm không muốn y biết mà thôi.

    Đánh xe cho Đông Phương Bất Bại là Đường Ninh, nghe cuộc trò chuyện trong xe, Đường Ninh dị thường nghiêm túc nghĩ, cậu có nên nói với giáo chủ, còn có truyện viết giáo chủ một đêm ngự ngũ nữ nữa mà? [Gin: Oo]

    Đường Ninh vẫn cảm thấy bản thân là người thông minh, nhưng cậu thế nào cũng nghĩ không ra sao Đông Phương Bất Bại lại để cậu cùng đi. Từ khi Đường môn quy phục Nhật Nguyệt Thần Giáo tới nay, thái độ Đông Phương Bất Bại đối với cậu luôn luôn là lạnh lùng thản nhiên, thậm chí là có chút không thích, cậu trước kia không rõ là chuyện gì xảy ra, chỉ cho là Đường môn quá nhỏ, không lọt vào được mắt của Đông Phương Bất Bại, cho đến khi biết chuyện về Dương Liễm rồi, mới hiểu được, cậu bất quá là vì Dương Liễm té xuống vực mà bị Đông Phương Bất Bại giận chó đánh mèo thôi.

    Ra khỏi trấn nhỏ, một đường hướng về phía bắc, sắc trời dần tối, cuối cùng đã chạy tới trấn kế tiếp.

    Phúc Lai khách sạn là khách *** lớn nhất trấn, tuy nói kém xa hoa so với trong thành lớn, nhưng cũng xem như đặc sắc của thôn trấn này, vị lão bản coi như là người quen nhìn mặt người khác, nhưng nhìn thấy đoàn người đang vào cửa, lão vẫn nhịn không được sợ hãi than một tiếng, cũng không biết đoàn người này từ nơi nào đến, nam tử một thân hồng bào kia thật sự là làm cho người ta thấy trước mắt sáng ngời, không dời tầm mắt được, bạch y nam nhân bên người tuy nói không xuất sắc như y, nhưng cũng là anh tuấn phi phàm, một thân khí chất làm cho người ta nhịn không được tâm sinh hảo cảm, vài người đi theo phía sau bọn họ cũng là toàn thân khí phái, lão bản vừa thấy, bước lên phía trước tự mình hô, “Vài vị khách quý, là nghỉ trọ, hay là ở trọ?

    Dương Liễm nhìn bốn phía bài trí trong khách ***, coi như không tồi, mà khách nhân chung quanh phần lớn cũng là cách ăn mặc của thương lữ hoặc là dân chúng bình thường, hắn gật đầu, “Dọn cho chúng ta mấy phòng hảo hạng sạch sẽ, làm phiền chưởng quầy.”

    “Hảo, thỉnh các vị đi theo ta.” Lão bản nhìn bạch y nam nhân cùng hồng y nam nhân đứng phía trước, trong lòng hiểu được người nọ thế nào, vội đáp lại, tự mình dẫn mấy người lên lầu, thái độ lại càng thêm cẩn thận, lão mở khách *** này có hơn mười năm, cũng gặp qua vài danh nhân năng sĩ, bạch y nam nhân này bề ngoài khách khí, đó là bởi vì thượng vị giả tu dưỡng [Gin: ý nói là chức cao mà vẫn dưỡng tính tình], người như thế, càng không thể đắc tội, những người vừa vào cửa đã ồn ào nhốn nháo thì ngược lại không đáng sợ như thế.

    Chương 56: Khách điếm gặp trợ diễn

    Đoàn người Đông Phương Bất Bại vừa mới đi lên mấy cấp bậc thang chợt nghe ngoài cửa truyền một loạt tiếng động, Dương Liễm vừa quay đầu thì thấy một trung niên nam nhân mặc thanh sam đi đến, mặt như quan ngọc, vẻ mặt chính khí, tay cầm một cây quạt ra vẻ thư sinh, phía sau đi theo còn có một vị trung niên mỹ phụ cùng một cô gái nhìn không rõ mặt và vài vị tuổi trẻ mang kiếm trông có vẻ hơi mỏi mệt, trung niên nam nhân như vậy nhưng vừa nhìn lại cho người ta cảm giác hắn không phải người đọc sách.

    Phúc Uy tiêu cục mới vừa đã xảy ra chuyện lại gặp việc Lưu gia cao thấp bị giết, Dương Liễm đối với Lưu Chính Phong cùng Khúc Dương bất quá chỉ nghe nói qua tên, xa lạ không có nửa phần quan trọng bằng Đông Phương, trước khi Lưu Chính Phong bị diệt môn các đại cao thủ đều ở đây, hắn cũng không khờ dại muốn Đông Phương gặp nguy hiểm đi cứu một nhà của Lưu Chính Phong.

    Khúc Dương cùng Lưu Chính Phong giao hảo, Đông Phương có lẽ biết nhưng không ngang ngược ngăn trở, này đối với mà Đông Phương xem như đã khó gặp rồi.

    Dù sao Đông Phương Bất Bại cũng là Nhật Nguyệt Thần Chủ, không phải mao tiểu tử đảm đương cứu thế, Đông Phương nhúng tay vào Lưu gia, nếu làm tốt thì hay, nếu làm không xong thì sẽ khiến cho Nhật Nguyệt Thần Giáo đứng ở phía đối lập với các đại môn phái, không dám đoán đối mặt các đại môn vây quét Đông Phương có nửa phần tổn thương hay không.

    Cho nên đối với Dương Liễm mà nói, Khúc Dương cùng Lưu Chính Phong chỉ là một nhóm nhân vật cũ, vận mệnh sớm đã định, mà Đông Phương lại là sự tồn tại quan trọng nhất trên thế gian. Mặc kệ là ích kỷ cũng được hay vô tình cũng thế, mỗi việc làm đều lấy Đông Phương là thứ nhất, sinh mệnh Nhật Nguyệt Thần Giáo từ trên xuống dưới chỉ là thứ hai, không phải vì quan hệ cá nhân của Khúc Dương, một người bình thường trong giáo, cùng Lưu Chính Phong mà làm ra chuyện gây nguy cơ cho Nhật Nguyệt Thần Giáo, hắn là tổng quản của Nhật Nguyệt Thần Giáo, mà không phải người xem hết một quyển tiểu thuyết võ hiệp đơn thuần yêu thích một vai diễn, đồng tình với họ mà không để ý kết cục.

    Bởi vì Nhật Nguyệt Thần Giáo đã không còn là một đại từ mà là nơi hắn muốn bảo hộ.

    Cho nên vô luận cuối cùng Đông Phương có thể ra tay hay không với sự việc này thì lúc này cũng không nên nhiều lời.

    Đông Phương Bất Bại đã nhận ra người tới là người phương nào, thấy mặt Dương Liễm lộ vẻ kiên định không khỏi nói, “Suy nghĩ chuyện gì?”

    Dương Liễm hoàn hồn thấy Đông Phương lộ ý cười tay, cầm tay Đông Phương nói, “Không có gì, chỉ là suy nghĩ một vài việc mà thôi.” Có thể nào nhẫn tâm để người này vì hắn đồng tình với người khác mà làm việc nguy hiểm.

    Cùng nhìn nhau, bất quá đối phương cười cũng không có bao nhiêu hoài nghi.

    Dương Liễm ngắm nụ cười đó lại liếc thấy phía sau trung niên mỹ phụ là một thiếu nữ hai mắt hữu thần, làn da trắng nõn, nhất thời đã đoán ra là ai, nhíu mày quay đầu nhìn Đông Phương nói, “Chúng ta đi thôi.”

    Đông Phương Bất Bại cũng không thèm nhìn tới một hàng dưới lầu, thấy trong mắt Dương Liễm cất giấu một tia không vui, khi bước vào một gian phòng đã được dọn sạch sẽ, không còn ánh mắt của ai khác, Dương Liễm đóng cửa rồi nói, “Mấy người kia chính là Hoa Sơn?”

    Đông Phương lấy hai chén trà rồi nói, “Đúng vậy, ngươi biết?”

    “Chưa gặp bao giờ.” Dương Liễm vẫn nhíu mi, “Nhạc Bất Quần này…” Mặt chính trực lại làm chuyện xấu xa, bất quá theo lý mà nói Nhạc Bất Quần nên là tham gia Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ rồi mới thu Lâm Bình Chi làm đồ đệ, sao lại nghe giang hồ đồn đãi Lâm Bình Chi đã là đồ đệ của hắn rồi chứ? Bất quá trong mấy người kia tựa hồ cũng không thấy có người đệ tử nào dáng vẻ bạch bạch nộn nộn.

    Đông Phương nhớ tới Dương Liễm từng nói biết một ít chuyện sắp xảy ra, liền hiểu được Dương Liễm chắc là đang nghĩ về việc đó, thấy Dương Liễm thế này, Đông Phương nhét cái chén vào tay hắn, “Mấy việc này ngươi không cần lo lắng.” Hết thảy còn có ta.

    Dương Liễm nghe vậy liền lộ ra vài phần ý cười uống một ngụm nước, Đông Phương đơn giản sửa soạn lại một phen liền chuẩn bị đi xuống lầu dùng cơm, về phần Đông Phương vì sao không bảo tiểu nhị đem đồ ăn vào phòng Dương Liễm cũng không hỏi.
    Đi xuống lầu thấy các vị đi theo đã tìm ghế ngồi xuống, Dương Liễm cùng Đông Phương ngồi xuống ở một bàn đã có một bình Trúc Diệp Thanh cùng mấy món điểm tâm, món ăn chính còn chưa lên đã thấy một hàng Nhạc Bất Quần lúc này cũng đi xuống lầu.

    Nhạc Bất Quần hiển nhiên cũng thấy Đông Phương Bất Bại, trong lòng nghi ngờ hai người này rõ ràng là thủ lĩnh, nhưng người bất phàm như vậy vì sao chưa từng gặp qua?

    Tuy nói trong lòng khả nghi, Nhạc Bất Quần lại không lộ ra nửa phần, ngay cả nhìn cũng không nhìn Đông Phương Bất Bại, bọn họ tìm chỗ trống ngồi xuống.

    Dương Liễm cười lạnh, Nhạc Bất Quần này giả bộ lạnh nhạt lại không biết lấy dung mạo Đông Phương phải mở to hai mắt nhìn mới là bình thường, nếu không nhìn thì hiển nhiên là cố ý.

    “Cha mẹ, hai người xem hồng y công tử kia so với Tiểu Lâm Tử còn đẹp hơn.” Nhạc Linh San từ nhỏ khờ dại hoạt bát nói chuyện cũng thẳng thắn cảm thấy thán phục liền buộc miệng nói ra.

    “Linh San,” Ninh Trung Tắc nghe vậy đuôi lông mày hơi nhíu, “Không được vô lễ như thế.”

    Nhạc Linh San cũng biết bản thân đã lỡ lời, thêm nữa nàng là nữ hài, lúc này nói về dung mạo của một nam tử, nàng là người trong võ lâm cũng thấy hai gò má có chút nóng lên.

    Ninh Trung Tắc thấy Nhạc Linh San hai gò má ửng đỏ, biết nàng biết tự mình nói sai cũng không trách cứ khiến nàng khó xử làm chi, liếc thấy hồng bào nam tử tựa hồ không nghe lời của Nhạc Linh San, hình như chỉ là bưng chén rượu cúi đầu nhẹ giọng cùng bạch bào nam tử bên cạnh nói gì đó.

    Nhạc Bất Quần bình tĩnh nói, “Ăn cơm đi, dùng xong liền lên lầu nghỉ ngơi.”

    Nhạc Linh San ăn hai miếng thì buồn bã nói, “Cũng không biết Đại sư huynh thế nào rồi.”

    Nhạc Bất Quần không nói.

    Ninh Trung Tắc thấy thế nói vài câu xong cũng im lặng.

    Nhị đệ tử Hoa Sơn Lao Đức Nặc ngồi ở một ghế khác cũng nhìn mấy người kia, tâm nổi lên chút hoài nghi nhưng không dám khẳng định.

    Hương vị món ăn mặc dù so ra kém đầu bếp trong giáo nhưng cũng có một hương vị khác, hương vị bản địa, Dương Liễm ăn rồi cũng thấy khẩu vị phong phú thêm.

    Đông Phương thấy Dương Liễm như thế hứng thú ăn uống cũng tốt hơn không ít, gắp cho Dương Liễm một khối thịt chưng, Đông Phương nói, “Ngươi nếu thích ta sẽ học.” [Gin: hình như tớ không có edit lầm, thử qt 4 bản raw đều là “Ngươi nếu là thích ta ở trong này học.”, mỹ nhân nấu ăn???]

    “Ăn nhiều món tinh xảo rồi, giờ ngẫu nhiên thay đổi khẩu vị thôi, không cần phiền toái như vậy.” Dương Liễm ăn miếng thịt Đông Phương gắp cho hắn, miếng thịt rõ không nhỏ mà ăn một lần cũng không có nửa điểm chật vật.

    Đông Phương nghe xong lời này nao nao, ăn qua món ăn tinh xảo rồi cũng muốn đổi khẩu vị sao? Hiện giờ là thích y, nếu có ngày nào đó phát hiện nữ tử tốt hơn thì sẽ sửa lại tình cảm này sao? [Gin: aiz, anh nghĩ nhiều, đồ ăn khác mỹ nhơn chớ ==]

    “Đông Phương ngươi nếm thử chút nhũ cáp này [hình như là bồ câu non], hương vị tốt lắm.” Dương Liễm cẩn thận chọn một con chim bồ câu không béo gắp vào bát của Đông Phương, tràn đầy quan tâm nói “Dùng thêm chút thức ăn đi, ta hồi giáo lâu như vậy ngươi vẫn gầy thế.”

    Đúng rồi, trải qua nhiều đau khổ như vậy vẫn không quên quay về bên y, y sao lại suy nghĩ như thế, rõ là y không đúng, cúi đầu cắn nhũ cáp thật sự là nhẵn nhụi tươi ngon, không khỏi cười ra miệng.

    Giáo chúng ngồi ở hai bàn khác cũng chìm vào trạng thái yên tĩnh, ai cũng không dám nói chuyện lớn tiếng ảnh hưởng giáo chủ cùng Dương tổng quản dùng cơm.

    Bất quá những người đi theo lại thấy giáo chủ cùng Dương tổng quản ở một chỗ lại thật thích hợp, liền ngay cả La trưởng lão phản cảm lúc này cũng không thể không thừa nhận hai người này cùng một chỗ lại làm cho người ta có loại cảm giác thần tiên quyến lữ.

    Đoàn người Nhạc Bất Quần dùng cơm xong liền im lặng lên lầu, trở về phòng đóng cửa lại, Nhạc Bất Quần mới vuốt chòm râu nhìn Ninh Trung Tắc, trầm ngâm nói, “Ngươi nói mấy người này tột cùng là thân phận ra sao?” Đông Phương Bất Bại tuy là võ lâm đệ nhất cao thủ, nhưng Nhạc Bất Quần chưa bao giờ gặp qua, thêm nữa bên ngoài đồn đãi Đông Phương Bất Bại trừ bỏ tháng ba hàng năm sẽ đến Giang Nam cũng không xuất môn bao nhiêu lần, hiện giờ đã là đầu hạ, Nhạc Bất Quần nhất thời không đoán được hồng y nam tử này là Đông Phương Bất Bại.

    Ninh Trung Tắc lắc lắc đầu, tự nhiên là không đoán được lai lịch mấy người dưới lầu kia.

    “Thôi, chúng ta tạm thời mặc kệ mấy người kia, chắc cũng sẽ không tự dưng gây khó dễ, huống chi chúng ta làm sao e ngại mấy người như vậy?” Nhạc Bất Quần cũng không kiên trì, rửa mặt một phen liền lên giường ngủ.

    Cơm nước xong trở về phòng, Đông Phương Bất Bại ngồi trên một cái ghế tròn nhìn thấy Dương Liễm đang trải chăn nói, “Ngươi thấy Nhạc Linh San kia thế nào?”

    “Vẫn là một con nhóc thì nói thế nào?” Dương Liễm trải xong chăn trên giường mới miễn cưỡng nói, “Khờ dại có thừa, tâm kế không đủ sớm muộn gì cũng có hại.”

    Đông Phương Bất Bại hừ nhẹ, “Ngươi vậy mà nghĩ xa rồi.”

    Dương Liễm nhất thời bất đắc dĩ, bất quá cũng biết Đông Phương cũng không có thật sự tức giận, bước lên phía trước ôm thắt lưng Đông Phương lấy lòng nói, “Đông Phương ta toàn bộ cao thấp đều là của ngươi, sao lại tính toán vì người khác, ngươi chính là oan uổng chết ta đó.”

    Đông Phương lại bật cười tùy ý tay Dương Liễm chuyển động nơi hông mình, tâm lại càng an ổn.

    Nhạc Linh San kia nhìn cũng không tầm thường, mà ở trong mắt Dương Liễm lại chỉ là một con nhóc, có vẻ nữ nhân ngày nay thật sự là không thể lọt vào mắt hắn rồi.

    Chương 57: Đồng hành

    Đêm khuya, Đông Phương Bất Bại từ trên giường ngồi dậy, điểm huyệt ngủ của Dương Liễm xong mới phủ thêm ngoại bào ra khỏi phòng, tới phòng La trưởng lão, mấy trưởng lão đi theo đều y quan chỉnh tề chờ Đông Phương Bất Bại.

    Nhìn thấy Đông Phương Bất Bại, mấy người ôm quyền hành lễ, thấy sau y không có ai, liền hiểu Dương Liễm không biết việc này.

    “Giáo chủ anh minh, Tả Lãnh Thiền này quả thực phái người ẩn núp trong gia đình của Lưu Chính Phong, chuẩn bị hạ sát,” La trưởng lão từ trong ngực lấy ra một tờ giấy, “Đây là phân bố đồ Tả Lãnh Thiền phái người đi.”

    Đông Phương Bất Bại xua tay, hiển nhiên đối phúc đồ này cũng không có hứng thú, mà nói, “Bổn tọa chỉ chờ hắn xuống tay.” Nói xong, trong mắt mang theo một tia hàn ý. Lưu Chính Phong trong võ lâm được Ngũ nhạc chính phái nhân sĩ tôn sùng, sau khi lão kim bồn tẩy thủ nếu Tả Lãnh Thiền thật sự huyết tẩy cả nhà Lưu gia, chỉ cần chuyện này bị người phát hiện, như vậy thanh danh Tung Sơn sẽ xuống dốc không phanh.

    Tả Lãnh Thiền diệt cả nhà Lưu gia, có lẽ đã muốn hạ quyết tâm hất bồn nước bẩn này lên Nhật Nguyệt Thần Giáo, chỉ là hắn đã quên, đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu [Gin: bọ ngựa muốn ăn ve lại không biết có con chim đứng phía sau rình nó, ý nói là Tả Lãnh Thiền lo tính kế nhà Lưu gia mà không biết bản thân đã bị Thần giáo nắm bắt.]. Không sợ Tả Lãnh Thiền động thủ, chỉ sợ hắn không động thủ.

    Trò hay, luôn phải tới cuối cùng mới phấn khích.

    Sự tình thương lượng xong, Đông Phương Bất Bại ra cửa, đã thấy Nhạc Bất Quần một thân thanh sam đứng ở hành lang ngắm trăng xuất thần, Đông Phương cười lạnh, không biết hắn là đang nhìn trăng, hay đang đợi cái gì khác.

    Đông Phương Bất Bại cũng không muốn để ý tới người này, xoay người về phòng của y cùng Dương Liễm, lại nghe phía sau truyền đến thanh âm cực kỳ ôn hòa, “Vị công tử này xin dừng bước.”

    Đông Phương Bất Bại mắt lộ ra khó chịu, xoay người một cái nửa phần cũng không hiện ra, y nhìn Nhạc Bất Quần mặt mang ý cười ôn hòa, hai tay chắp phía sau, thấp giọng hỏi, “Vị tiên sinh này có chuyện gì?”

    Nhạc Bất Quần thấy người trước mắt sắc mặt lạnh nhạt, gương mặt tuy rằng cực kỳ tuấn mỹ, nhưng lại cảm thấy được người này cũng không đơn giản như thoạt nhìn, hắn vội thu hồi tâm thần, chắp tay nói, “Hôm nay thấy công tử toàn thân bất phàm, không biết công tử có phải là đến tham gia đại hội kim bồn tẩy thủ của Lưu tiên sinh không?”

    “Nga, tiên sinh cũng thế?” Đông Phương Bất Bại tinh tế đánh giá Nhạc Bất Quần, ngũ quan nho nhã, lộ ra một tia chính trực cùng ôn hòa chỉ người đọc sách mới có, khó trách được người trong giang hồ xưng “Quân tử kiếm”, đáng tiếc người trong thiên hạ lại không biết, quân tử này là ngụy quân tử chân chính.

    “Đã như thế, không bằng công tử cùng ta kết bạn đồng hành, đi cùng nhau cũng tốt, có thể hỗ trợ lẫn nhau.” Gần đây quan hệ kiếm tông cùng khí tông càng lúc càng không tốt, nếu là người cùng một đạo, luôn luôn có chút phối hợp nhau, hơn nữa cũng có thể nhìn ra chỗ khả nghi của người này.

    “Việc này tại hạ một mình không thể làm chủ được, không bằng đợi tại hạ cùng bằng hữu thương nghị một phen xem thế nào, thỉnh tiên sinh thứ lỗi.” Đông Phương Bất Bại lúc này là bộ dáng phiên phiên giai công tử, càng làm cho Nhạc Bất Quần không hiểu rõ thân phận thật của người trước mắt.

    “Không sao không sao, là tại hạ đường đột,” Nhạc Bất Quần cũng không tin tưởng người nọ không làm chủ được, thế nhưng y đã nói lời này, nếu đối phương không muốn, hắn cũng sẽ không miễn cưỡng, dù sao sớm muộn gì cũng sẽ gặp lại, chỉ cầu là bạn không phải địch.

    “Tiên sinh có thể yêu cầu cùng đi với bọn ta, tất nhiên là vinh hạnh của bọn ta, đêm đã khuya, tại hạ đi trước một bước, cáo từ.” Đông Phương Bất Bại đối Nhạc Bất Quần ôm quyền, xoay người vào phòng, sắc mặt lại lập tức lạnh xuống, hảo một con cáo già khoác da dê.

    Cởi áo khoác nằm xuống, ổ chăn vẫn thập phần ấm áp, thấy Dương Liễm bên cạnh ngủ rất say, một bàn tay lại vô thức vươn tới nơi y ngủ, không khỏi nở nụ cười, cầm tay hắn, bàn tay quả nhiên không hề động đậy.

    “Ngươi người này a.”
    Nhẹ nhàng một tiếng nỉ non, ánh nến trong phòng tắt đi, lại là một đêm mộng đẹp.

    Khi Dương Liễm tỉnh lại, bên người đã không có ai, hắn từ trong chăn vươn đầu ra, mới thấy Đông Phương đã ngồi ở bên cạnh bàn, tóc rối tung chờ hắn rời giường.

    Mặc y phục xong, Dương Liễm lại từ trong bao quần áo lấy ra một cây lược bằng gỗ đàn hương giúp Đông Phương buộc tóc, đúng lúc này, nghe được ngoài cửa vang lên tiếng đập cửa, Dương Liễm thuận tay đem lược bỏ vào trong ngực, mở cửa ra thì thấy, hóa ra là Đường Ninh bưng nước đến, phía sau cậu còn có tiểu nhị cũng bưng một thau nước.

    “Nhị công tử, Đại công tử đã dậy chưa?” Đường Ninh thấy Dương Liễm mặc chỉnh tề, may mắn cậu không có đánh nhiễu hai người nghỉ ngơi.

    “Làm phiền,” Dương Liễm tiếp nhận bồn đồng trong tay Đường Ninh để lên giá bên cạnh, lại quay người tiếp nhận bồn trên tay tiểu nhị, mới nhìn Đường Ninh nói, “Các ngươi đi xuống dùng cơm trước, chúng ta lập tức sẽ xuống ngay.”

    Đường Ninh gật đầu, cũng biết thói quen sáng sớm dậy không muốn ai tới gần của Đông Phương Bất Bại, cho nên ngay cả nhìn cũng không liếc mắt trong phòng một cái, hướng Dương Liễm ôm một quyền liền xoay người đi xuống lầu.

    Cảnh đó bị Nhạc Bất Quần cùng Ninh Trung Tắc vừa mới ra khỏi cửa nhìn thấy, Nhạc Bất Quần nhíu nhíu mày, có thể nào hai người này là huynh đệ? Khó trách người đưa nước kia cung kính như vậy. Nhưng mà trong đó luôn luôn chút không quá thích hợp.

    Rửa mặt xong, Đông Phương Bất Bại đối Dương Liễm nói, “Nhạc Bất Quần nói mời chúng ta cùng đến đại hội kim bồn tẩy thủ của Lưu Chính Phong.”

    Dương Liễm sửng sốt, hắn cũng không biết Nhạc Bất Quần khi nào thì cùng Đông Phương gặp mặt riêng, nhưng hắn cũng không hỏi, mà nói, “Nhạc Bất Quần nhìn như quân tử, kì thực giảo hoạt đa đoan, hiện giờ Hoa Sơn nội loạn, hắn muốn đi cùng đường với chúng ta một đạo, mục đích là làm cho người ta khả nghi.”

    “Không bằng cùng hắn đồng hành một đoạn đường, rồi tìm cớ tách ra được không?” Dương Liễm cảm thấy nếu trực tiếp cự tuyệt, Nhạc Bất Quần này chỉ sợ sẽ càng thêm hoài nghi.

    Đông Phương Bất Bại nghe vậy, gật gật đầu, “Cứ theo ngươi nói mà làm đi.”

    Hai người xuống lầu, quả nhiên thấy đoàn người Nhạc Bất Quần ngồi ở cách đó không xa dùng điểm tâm, nhìn thấy Đông Phương Bất Bại xuống lầu, Nhạc Bất Quần còn gật gật đầu với Đông Phương Bất Bại.

    Dương Liễm trong lòng cười lạnh, trên mặt lại hoàn toàn hờ hững.

    Mấy người Tang Tam Nương ngồi ở bên bàn đã được dọn đầy đủ điểm tâm, hai người ngồi xuống, không vội không chậm dùng bữa, sau đó thương lượng chuyện còn dang dở.

    Mấy trưởng lão xưa nay đối với quyết định Đông Phương Bất Bại không có nhiều dị nghị, Đường Ninh tiến đến vén màn xong, liền tự giác nhảy lên xe của Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm đánh xe, cậu nhìn đoàn xe ngựa Nhạc Bất Quần theo phía sau, khóe miệng lộ ra một ý cười tàn nhẫn, chưởng môn phái Hoa Sơn này sợ là thật không ngờ, người hắn tính kế sớm đem bọn hắn tính kế trước rồi.

    Ninh Trung Tắc có chút khó hiểu nhìn phu quân mình, trước đó không phải nói không để ý tới những người này sao, sao giờ lại quyết định đi cùng đường với bọn họ, hơn nữa những người này hiện tại là bạn hay thù còn chưa rõ, nếu đưa tới mầm tai vạ thì làm sao bây giờ?

    Hiện giờ giang hồ thoạt nhìn không có đại sự gì, nhưng chuyện Phúc Uy tiêu cục, tuy rằng Bình Chi chỉ nói cha mẹ bị Dư Thương Hải bắt đi, nhưng ai lại không biết, cả nhà Lâm gia đã bị diệt?

    Những người đi cùng này không tầm thường, chỉ sợ là có lai lịch gì đấy, phu quân đi cùng những người này, có thể nào là có tính toán gì khác?

    “Nương, mấy người phía trước rốt cuộc là lai lịch gì?” Nhạc Linh San không phải Ninh Trung Tắc, nàng tính tình khờ dại có gì liền trực tiếp hỏi ra, thấy phụ thân nhà mình cùng bọn họ đồng hành, tự nhiên là tò mò.

    Ninh Trung Tắc lắc lắc đầu, tỏ vẻ không biết.

    “Không biết chúng ta cùng đi chung đường với họ có sao không?” Nhạc Linh San trừng lớn đôi mắt, quay đầu nhìn về phía Nhạc Bất Quần, “Cha, vạn nhất bọn họ là người xấu thì làm sao bây giờ?”

    Nhạc Bất Quần vẫn nhắm mắt dưỡng thần lúc này mở mắt, “Yên tâm, nếu bọn họ thật sự có ác ý, phụ thân nhất định có thể bảo ngươi vô sự.” Huống chi người kia tâm cơ thâm trầm, chắc sẽ không vô cớ làm khó dễ.

    Thấy Nhạc Bất Quần không có trả lời vấn đề của mình, Nhạc Linh San bĩu môi nhưng không tiếp tục hỏi, nếu cha muốn nói, nhất định sẽ nói cho nàng, nếu không muốn nói, hỏi cũng như không.

    “Cũng không biết Đại sư huynh có gặp chuyện gì không,” Nghĩ đến Lệnh Hồ Xung luôn luôn đối xử với mình rất tốt, ánh mắt Nhạc Linh San ảm đạm vài phần, giang hồ phức tạp như vậy, nếu sư huynh thực xảy ra chuyện gì thì làm sao đây?

    “San Nhi, yên tâm đi, Xung Nhi thái độ làm người tỉnh táo, chắc sẽ không gặp chuyện không may đâu,” Ninh Trung Tắc nghĩ đến hai người tình cảm thâm hậu, khuyên Nhạc Linh San, cũng là khuyên bản thân.

    Nhưng Nhạc Bất Quần vẫn không nói thêm gì.

    Đông Phương Bất Bại cầm ám báo thuộc hạ đưa đến cho y, hừ lạnh nói, “Khúc Dương là trưởng lão trong giáo, giao tình cùng Lưu Chính Phong cũng tốt lắm.”

    Dương Liễm nghe vậy, nhớ tới trong nguyên tác, Lưu Chính Phong cùng Khúc Dương tựa hồ còn bị chính phái đuổi giết, người trong thần giáo tựa hồ thấy Khúc Dương như vậy cũng có chút bất mãn. Hành động này của Khúc Dương, trong mắt người của Nhật Nguyệt Thần Giáo, đích xác cũng có chút cảm giác phản giáo.

    “Khúc trưởng lão cùng Lưu Chính Phong bất quá cũng xem như tri kỷ, tuy nói Khúc trưởng lão làm thế này cũng có chút không thích hợp, nhưng ta tin tưởng hắn sẽ không làm ra nửa việc có lỗi với giáo.” Nghĩ đến Khúc Phi Yên tinh quái, cháu gái của Khúc Dương, cuối cùng bị người phái Tung Sơn giết chết, Dương Liễm không khỏi thở dài.

    “Hắn nếu phản bội bản giáo, sớm đã thi cốt vô tồn,” Đông Phương Bất Bại dưới tay dùng sức một cái, giấy trong tay liền hóa thành bột phấn.

    Dương Liễm thấy thế, biết Đông Phương cũng không vì việc này mà tâm sinh tức giận, mà là thay Khúc Dương khó chịu, vì thế lại nói, “Nghe nói cháu gái của Khúc trưởng lão thông minh giảo hoạt, không bằng chúng ta nhận nàng về giáo dạy dỗ một phen, có lẽ coi bổn sự của Khúc trưởng lão, làm một Đường chủ cũng sẽ không sai.”

    “Ngươi xem trọng nha đầu kia như vậy?” Đông Phương Bất Bại đối Khúc Phi Yên cũng không có nhiều ấn tượng, ngay cả Khúc Dương vì theo phái trung lập, cũng không chịu để y trọng dụng, hiện tại nghe được Dương Liễm nhắc tới Khúc Phi Yên, cho nên cũng có hai phần hưng trí.

    Dương Liễm nhớ rõ trong nguyên tác miêu tả Khúc Phi Yên cũng không nhiều, nhưng lại cực kỳ xuất sắc, vừa mới lên sân khấu, liền đoạt phong thái của đại đa số người trong truyện. Nhất là Dư Thương Hải, bị nàng nói mấy câu liền lép vế, nghĩ vậy, Dương Liễm gật gật đầu, “Tuy nói tuổi nhỏ, nhưng đầu óc cũng rất tốt.”

    “Một khi đã như vậy, như vậy chờ hồi giáo, gọi người đưa nàng về giáo là được.” Đông Phương Bất Bại đối với người Dương Liễm nói tốt, phần lớn thời điểm đều có phần khoan dung, về Khúc Phi Yên cũng vậy.

    Dương Liễm lại nghĩ muốn, tuy nói hắn cứu không được Khúc Dương cùng Lưu Chính Phong, làm người yêu thích câu chuyện Tiếu Ngạo, có thể cứu được nha đầu Khúc Phi Yên tinh quái không tà không chính, cũng xem như một chuyện không quá mức tiếc nuối rồi.

    Huống chi, Lưu Chính Phong cùng Khúc Dương sau đó tự tuyệt kinh mạch mà chết, có lẽ đối với độc giả mà nói là tiếc nuối. Nhưng sinh không cùng ngày, chết cùng lúc, đối với tri kỷ mà nói, đây là một viên mãn với một ý nghĩa khác.

    Chương 58: Nghi kỵ

    Dọc theo đường đi có chút yên tĩnh, không có cái bang nào đó cái phái nào đó đột nhiên nhảy ra hô đánh hô giết, cũng không có tiểu thâu cường đạo nào không có mắt xuất hiện, chỉ đi đến Hành Dương rồi, sắc trời không còn sớm, đoàn người liền nghỉ ngơi.

    Dương Liễm tuy nói nội dung Tiếu Ngạo đã nhớ không rõ lắm, nhưng cũng biết Lưu Chính Phong kim bồn tẩy thủ là mấy ngày sau khi Lâm gia diệt môn, nhưng đến thời điểm này, kim bồn tẩy thủ của Lưu Chính Phong cũng đã chậm hơn gần hai tháng, hơn nữa trình tự thời gian rất nhiều chuyện cũng có thay đổi.

    Nếu hắn nhớ không lầm, Lệnh Hồ Xung cùng đoàn người Nhạc Linh San vốn là gặp nhau ở Hành Dương, thế nhưng hiện giờ đoàn người Nhạc Linh San cùng bọn họ đã tới Hành Dương rồi, mà Lệnh Hồ Xung giờ phút này vẫn biệt tích.

    Nếu thế gian lúc này đã rối loạn, hắn cũng không lao lực cân nhắc sẽ phát sinh chuyện gì, huống chi hắn đến đây, vốn đã là một thay đổi rất lớn. Giang hồ này, đã sớm không phải giang hồ trong nguyên tác nữa. Nhưng dù có thay đổi, hắn tin tưởng, Lệnh Hồ Xung vẫn là đầu mối chính trong câu chuyện, chỉ là hắn không muốn can dự đến đầu mối chính này mà thôi. Nghĩ vậy, Dương Liễm chọn khách phòng xong liền cùng Đông Phương xuống lầu, một đường đồng hành mấy ngày nay, phần lớn Nhạc Bất Quần cùng bọn họ cũng là khách khách khí khí, dùng cơm cũng tự tách ra, Dương Liễm tự nhiên cũng sẽ không nhiều chuyện đi hỏi thăm việc Hoa Sơn, dùng cơm xong liền cùng Đông Phương lên lầu nghỉ ngơi đi.

    Sáng sớm ngày thứ hai, khi Dương Liễm cùng Đông Phương xuống lầu, liền nhìn thấy đám người Nhạc Bất Quần ngồi ở đại đường, đoàn người bọn họ đều thay đổi một thân y phục mới, so với trước đó thoạt nhìn sảng khoái không ít. Dương Liễm đánh giá buổi chiều sẽ đến thành Hành Sơn, hai ngày nay, các đại môn phái cũng xuất hiện, đến lúc đó chỉ sợ thân phận Đông Phương sẽ lộ ra ngoài.

    Đông Phương cũng không nói mục đích lần này xuống núi, Dương Liễm cũng không hỏi, hắn tin tưởng Đông Phương làm việc có đạo lý của y, cũng giống như Đông Phương tin tưởng hắn thôi.

    Tiểu nhị rất nhanh dọn xong điểm tâm cho bọn hắn, rồi lại nói, “Nhị vị khách quan là muốn đến thành Hành Sơn đi?”

    Dương Liễm cười nhẹ, “Tiểu nhị ca dựa vào đâu mà thấy được?”

    “Xem nhị vị công tử toàn thân bất phàm tiểu nhân liền biết, bốn ngày nữa là ngày Lưu tam gia phái Hành Sơn kim bồn tẩy thủ, hai vị công tử chắc là phải đến dự sự kiện này. Bất quá tiểu nhân chỉ là muốn nói cho nhị vị công tử một tiếng, khách *** trong thành Hành Sơn bây giờ sợ đều sắp chật ních rồi, nhị vị vẫn là phái người sớm đi đặt phòng trước thì hơn, bằng không ngay cả gian khách phòng thường cũng không có.” Tiểu nhị cũng thật nhiệt tình, phụ cận khó phát sinh đại sự, cũng có chút can đảm, “Lưu tam gia kiếm pháp rất lợi hại a, sao lại kim bồn tẩy thủ mà, thật sự là đáng tiếc.”

    Dương Liễm thấy bộ dáng tiểu nhị rung đùi đắc ý, cho hắn chút bạc vụn, “Đa tạ tiểu nhị ca nhắc nhở, bọn ta đã muốn phái người chuẩn bị tốt nơi để ở rồi.”

    Tiểu nhị là người thông minh, thấy vậy cũng không nhiều lời nữa, nói cảm ơn Dương Liễm, liền rời khỏi, trên mặt lộ ra vui sướng, khách nhân này ra tay thật đúng là hào phóng.

    Đông Phương Bất Bại đối mấy câu của tiểu nhị, hiển nhiên không có nhiều hứng thú, Dương Liễm uống một ngụm cháo, nghĩ đến chuyện phát sinh sau này, hơi hơi nhíu mày, vẫn cảm thấy được này trong đó lộ ra một sự không thích hợp.

    Lên xe ngựa rồi, Đông Phương thấy bộ dáng Dương Liễm suy nghĩ sâu xa, liền hỏi, “Nghĩ cái gì vậy?”

    Dương Liễm hơi hơi do dự một chút nói, “Đông Phương, ngươi nói… có thể xảy ra chuyện gì không?”

    Đông Phương Bất Bại dựa vào nhuyễn ***, liếc mắt nhìn về phía Dương Liễm, “Ngươi nói một chút, sẽ có sự tình gì?”
    Dương Liễm thấy Đông Phương dựa vào thoải mái, hắn cũng cầm một cái đệm lại gần Đông Phương rồi mới nói, “Tả Lãnh Thiền vẫn muốn làm Ngũ nhạc minh chủ, ngươi nói hắn có thể làm cái gì mờ ám không?”

    Không có cái gọi là cùng người tà giáo cấu kết, tất nhiên cũng sẽ lấy cớ hoặc là thủ đoạn khác.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm đã nghĩ vậy, cũng không giấu diếm chuyện trước đó đã biết, “Tả Lãnh Thiền đã phái đệ tử ẩn núp trong Lưu gia, đợi chuyện này qua đi, sợ là sẽ xuống tay với Lưu gia.”

    Dương Liễm tỉ mỉ suy nghĩ, lập tức thông suốtmấu chốt trong đó, “Ngươi là nói, hắn muốn vu oan giá họa?” Tả Lãnh Thiền muốn làm minh chủ, nhất định phải có một cái cớ, nếu Nhật Nguyệt Thần Giáo diệt cả nhà Lưu gia, như vậy gã liền có thể nổi danh, muốn làm minh chủ cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều.

    Nhật Nguyệt Thần Giáo mấy năm gần đây làm rất nhiều việc thiện, trong lòng dân chúng, là người tốt, nhưng trong mắt ngụy quân tử, chỉ sợ là ngoài miệng nói thì nói vậy, trong lòng vẫn đem Nhật Nguyệt Thần Giáo đặt ở vị trí tà giáo.

    Giống như một người phạm tội vào trại giam, ra tù rồi cho dù hối cải làm một người mới, trong mắt người khác, cũng vẫn như tội phạm đang chịu án vậy.

    Nghĩ thế, Dương Liễm nhíu mày, “Chúng ta không thể để hắn thực hiện được.”

    “Vì sao không thể?” Đông Phương Bất Bại cười lạnh, “Hắn muốn động vào người của Ngũ nhạc, vậy cứ để hắn đi, động vào rồi, rất nhiều chuyện không còn do hắn nữa.”

    Dương Liễm nghe lời này, liền hiểu được Đông Phương ý, đây là tương kế tựu kế? Nếu việc Tả Lãnh Thiền giết Lưu gia cả nhà bị người khác vạch trần, như vậy Tả Lãnh Thiền sẽ thân bại danh liệt, hơn nữa người trong giang hồ sẽ dựa vào đó mà trừng phạt.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm trầm mặc không nói, nghĩ hắn không đồng ý kế hoạch này, liền hỏi, “Thế nào, ngươi không đồng ý?”

    Dương Liễm nhìn về phía Đông Phương, vươn tay ôm thắt lưng Đông Phương, thấp giọng nói, “Việc này ta không hiểu lắm, Đông Phương ngươi nói thế nào liền thế đấy đi, nhưng mà việc này có thể có biến không, ta sợ đến lúc đó bọn họ tưởng ngươi làm thì làm sao bây giờ?”

    Đông Phương tuy là đệ nhất cao thủ, nhưng lần này cao thủ Ngũ nhạc phái toàn bộ đều trở về, nếu những người này đồng loạt động thủ, Đông Phương có thể sẽ gặp nguy hiểm.

    “Không cần lo lắng, sự tình ta đều đã an bài tốt rồi, không có việc gì đâu,” Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm quan tâm căn bản không phải là tánh mạng cả nhà Lưu gia, lúc này mới yên lòng. Y xưa nay biết Dương Liễm bản tính hiền lành, khác với y hai tay dính đầy máu tươi. Cho nên việc này y vốn nghĩ cứ giấu đi. Thế nhưng Dương Liễm lại hỏi, bản thân không muốn lừa hắn, đơn giản nói ra toàn bộ. Y nhích lại gần vòm ngực ấm áp kia, may mắn hắn không cảm thấy y lãnh huyết vô tình.

    Dương Liễm tựa hồ đã đoán ra suy nghĩ trong lòng y, hôn hôn đỉnh đầu Đông Phương, “Đông Phương, bất luận là gì, cũng không quan trọng bằng ngươi.” Hắn Dương Liễm, chính là người ích kỷ như vậy, hắn có thể đồng tình với người khác, nhưng điều kiện tiên quyết là người này sẽ không tổn hại đến ích lợi của Đông Phương, bằng không sẽ làm như không tai không mắt.

    Đông Phương nghe vậy, trầm giọng cười, trong lòng cũng hoàn hoàn toàn toàn yên lòng.

    Đường Ninh đánh xe cũng có chút kinh ngạc, cậu tuy nói đối Dương Liễm không phải thập phần hiểu biết, nhưng vẫn cảm thấy được người này bản tính là rất thiện lương. Trong hành trình, thấy hắn cho tiểu khất ngân lượng, lại bảo cậu xem chẩn cho một lão nhân té xỉu, làm việc ôn hòa, với người ngoài thì có lễ, người như vậy thế nhưng khi nghe thấy giáo chủ tương kế tựu kế thí tánh mạng cả nhà Lưu gia lại không có nửa phần phản đối, xem ra cái nhìn của cậu đối Dương tổng quản này nên đổi mới rồi.

    Nhưng mà làm một thuộc hạ, nghe được thủ lĩnh cùng ái nhân tâm sự, cậu đột nhiên cảm thấy trong lòng có hơn hai tảng đá, gây áp lực.

    Cùng lúc Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại phong đạm vân khinh, Ninh Trung Tắc trên mã xa phía sau lại có vẻ hơi bất an, quãng đường này, cảm thấy được giữa hai nam nhân dẫn đầu đi cùng có loại quái dị làm cho người ta nói không nên lời, hơn nữa nam nhân yêu thích hồng y kia khí thế bất phàm, nhưng so với người Ngũ nhạc phái, nàng lại cảm thấy người này có chút nguy hiểm.

    Sáng sớm Nhạc Linh San cùng mấy sư huynh cưỡi ngựa đến Hành Sơn thành trước, để lại một đệ tử trong môn phái đánh xe, cho nên không có Nhạc Linh San ở đây, Ninh Trung Tắc nói chuyện cũng không có nhiều cố kỵ.

    “Phu quân, ngươi nói người đi cùng đến tột cùng là ai?” Ninh Trung Tắc mở đầu hỏi.

    Nhạc Bất Quần bí hiểm cười, “Ngươi xem bạch y nam nhân cùng hồng y nam nhân cảm tình thế nào?”

    Ninh Trung Tắc nghĩ nghĩ, “Ăn ở đều cùng một chỗ, lời nói và việc làm vô cùng thân thiết, quan hệ tự nhiên là tốt.”

    “Trong chốn giang hồ có người nghe đồn, Nhật Nguyệt Thần Giáo giáo chủ một thân hồng y, tao nhã vô hạn, đáng tiếc tính thích nam sắc, mà tổng quản trong giáo là người bên hắn. Mà Dương tổng quản xưa nay thích mặc bạch y, thái độ làm người ôn hòa đa lễ, làm cho người ta vừa thấy đã biết là người khiêm tốn, “ Nhạc Bất Quần cười nhẹ, “Phu nhân ngươi cảm thấy hai người này thế nào?”

    Ninh Trung Tắc nhất thời biến sắc, “Phu quân, ngươi là nói, hai người này là..”

    “Cũng không chắc lắm,” Nhạc Bất Quần vuốt râu, cầm một quyển sách trong tay, “Nếu thật sự là hai người này, cũng không có gì băn khoăn, chúng ta đến Hành Sơn thành cùng bọn họ tách ra là được.”

    Ninh Trung Tắc suy nghĩ cẩn thận, liền gật gật đầu, nhưng là nghĩ đến hồng y nam nhân tuấn mỹ kia, làm thế nào cũng không liên tưởng được người kia chính là đại ma đầu mấy năm trước được đồn đãi ầm ầm trên giang hồ. Nhưng thật ra bạch y nam nhân, đích thật là bộ dáng ôn ôn hòa hòa, làm cho người ta thấy mà nhịn không được tâm sinh hảo cảm.

    “Ngươi nói bọn họ hai nam nhân sao có thể…” Ninh Trung Tắc vốn định nói hai nam nhân sao có khả năng ở bên nhau, nhưng nghĩ đến phương thức hai người ở chung, lại cảm thấy hai người so với phu thê bình thường càng hòa thuận hơn, hơn nữa nam nhân cùng nam nhân, cũng không phải một người bất nam bất nữ trong suy nghĩ, hai người nhìn qua đều là nam nhân đứng đắn kinh, không thấy chút nữ thái.

    Nhạc Bất Quần mặt lộ ra một tia trào phúng, “Bất quá là bàng môn sở hảo, sao lại bàn loại việc dơ bẩn này.”

    Ninh Trung Tắc thấy Nhạc Bất Quần mặt lộ vẻ khinh thường, trong lòng hơi không đồng ý, nhưng thân là nữ tử, nàng cũng không muốn bàn lại việc này, chỉ nói một câu, “Ta thấy hai người này cũng cũng không có chỗ xấu xa,” rồi im lặng, chỉ là trong lòng lại cảm thấy hai nam nhân ở bên nhau cũng không coi thường, việc này lại khó có thể chống đỡ với miệng dân chúng. Đông Phương Bất Bại cùng tổng quản của y dám đối mặt thiên hạ như thế, thật sự làm cho người ta tâm sinh kính nể, so với ngụy quân tử làm không dám nhận vẫn là hơn.

    Cứ như vậy một đường đi, không đến giờ Thân [3-5h chiều] cùng ngày, đoàn người đã đến ngoài thành Hành Sơn.

    Chương 59: Xung đột

    Vừa tiến vào thành Hành Sơn, liền nhìn thấy trong đám người rộn ràng nhốn nháo có võ lâm nhân sĩ mặc trang phục đệ tử các môn phái, Dương Liễm nhấc lên màn xe lộ ra một khe hở, có chút cảm khái nói, “Hóa ra thành Hành Sơn náo nhiệt như vậy.”

    Đông Phương Bất Bại cũng không thèm nhìn tới bên ngoài nói, “Ngày thường không náo nhiệt như vậy, bất quá bởi vì Lưu Chính Phong, những người này đều chạy tới.”

    Dương Liễm gật đầu, không hổ là võ hiệp thế giới, một danh nhân kim bồn tẩy thủ so với người hâm mộ ngôi sao hiện đại còn mạnh hơn, thế giới này người ta còn không có TV di động internet mà còn được thế này, ngôi sao chỉ dựa vào lăng xê sao có thể sánh được.

    Đông Phương Bất Bại thấy Dương Liễm bộ dáng không yên lòng, buông quyển sách trên tay, “Ngươi suy nghĩ cái gì?”

    Dương Liễm lắc lắc đầu, buông màn xe, ngồi trở lại bên người Đông Phương, lấy quyển sách trên tay Đông Phương, lại rót một chén nước đưa cho Đông Phương, “Xe ngựa lắc lắc lắc lắc, xem ít sách thôi, đôi mắt sẽ không tốt.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn sách trong tay Dương Liễm tựa 《Nhật Nguyệt Thần Giáo tổng quản lục》, tiếp nhận chén thuý ngọc, nhẹ nhàng nhấp một hơi, mới phát hiện trà này cũng không đắng chát, có vị ngọt nhè nhẹ, y lại uống một ngụm, mới nói, “Đây là dùng cái gì pha?”

    Dương Liễm thấy y thích, tươi cười trên mặt cũng rõ ràng vài phần, “Đây là ta dùng trà lài pha xong, lại bỏ thêm chút mật vào, đi đường vất vả như vậy, uống chút mật trà mới có lợi cho thân thể.”

    Đông Phương Bất Bại đối với chuyện nhỏ không để ý, nhưng Dương Liễm với những việc thế này lại dùng tâm tư làm cho y cảm thấy thân và tâm đều sung sướng, cầm chén uống một hơi nước trà ngọt này.

    Ngay sau đó, xe ngựa đột nhiên ngừng lại, Dương Liễm nhìn Đông Phương, thấy sắc mặt y không có dị thường, liền xoay người đi đến trước màn xe, vén mành nói, “Chuyện gì xảy ra?”

    “Nhị công tử, vị tiên sinh này hướng chúng ta chào từ biệt,” Đường Ninh nhìn thấy Dương Liễm hiện thân, ôm quyền, cũng không dám nhìn trong xe.

    “Ân,” Dương Liễm gật gật đầu, nhìn thấy Nhạc Bất Quần đứng trước xe ngựa, trong lòng tuy nói không thích người này, nhưng trên mặt cũng không có gì, hắn nhảy xuống xe ngựa, Đường Ninh vội đưa tay đỡ lấy hắn, thấy hắn đứng vững mới vội buông ra tay.

    Dương tổng quản gần đây thân thể không tốt, trong giáo cao thấp ai không biết, hắn nhảy một cái nếu ngã, mệnh này của cậu chỉ sợ sẽ đi tong.

    Nhạc Bất Quần chú ý tới động tác theo bản năng của Đường Ninh, nhìn vào mắt Dương Liễm, ôm quyền nói, “Nhị công tử, lão phu đa tạ hai vị công tử một đường chiếu cố.” Trên mặt vẫn là ý cười ôn hòa vô hại.

    “Nào có, tiên sinh khách khí,” Dương Liễm ôm một quyền trở lại, cười đến vẻ mặt hào sảng, “Dọc đường đi chúng ta cũng thật cảm ơn tiên sinh trông coi, gặp được tức là hữu duyên, tiên sinh không cần khách khí như thế.”

    “Nào có, nào có,” Nhạc Bất Quần cười càng thêm hòa ái, vuốt chòm râu nói, “Hiện giờ đã đến Hành Sơn thành, lão phu còn có chút việc muốn làm, sợ là phải đi trước một bước.”

    “Tiên sinh đi thong thả, chúng ta hữu duyên sẽ gặp lại,” Dương Liễm tươi cười không thay đổi, lại đối Nhạc Bất Quần ôm quyền, hai người nhìn nhau cười, sau đó Nhạc Bất Quần xoay người lên một chiếc xe ngựa kín mít bên cạnh.

    Nhạc Bất Quần lên xe ngựa rồi, sắc mặt chậm rãi trầm xuống, người gọi là Nhị công tử này, hắn vốn tưởng là người không có nhiều tác dụng lắm, thế này xem ra, người này sợ là giảo hoạt đến cực điểm.

    Nụ cười trên mặt Dương Liễm từng chút tán đi, nhìn thấy xe ngựa Nhạc Bất Quần đi xa, mới thu hồi ánh nhìn, tình tự biến mất nơi đáy mắt.

    Đường Ninh nhìn thấy biểu tình này của Dương Liễm, trong lòng thất kinh, nếu nói Dương Liễm thật sự chính là người tao nhã trước mặt giáo chủ, cậu là người đầu tiên không tin. Bất quá trong lòng cậu đã có chút hiểu được vì sao trưởng lão trong giáo cho dù biết được quan hệ của Dương Liễm cùng trong giáo chủ vẫn đối hắn thập phần thưởng thức. Bởi vì dạng người này cho dù không có võ công làm cho thế nhân e ngại, hắn lại có đầu óc thông minh.
    Rất nhiều người vì không biết lượng sức, hơn nữa dã tâm cao hơn năng lực, mà Dương Liễm, vừa vặn không có tật xấu này. Hắn biết bản thân muốn cái gì, cũng biết thế nào là quan trọng, hắn biết tồn tại quan trọng nhất đối với hắn là gì.

    Cậu vốn tưởng rằng Dương Liễm cùng Đông Phương Bất Bại bất quá là quan hệ chủ nhân cùng nam sủng mà thôi, nhưng khi đã biết việc này, cậu mới hiểu được, nam nhân nhìn như văn văn nhược nhược này, vì giáo chủ đã làm nhiều chuyện đến vậy.

    Tình yêu như vậy, cho dù là giữa nam nhân cùng nữ nhân, cũng không thấy được bao nhiêu.

    Thế nhân đều hâm mộ cái gọi là trai tài gái sắc, nhưng trong mắt hắn, thiên hạ đệ nhất cao thủ Đông Phương Bất Bại cùng Dương Liễm, cũng là do ông trời tác hợp cho.

    Dương Liễm xoay người muốn lên xe ngựa, ngay phía sau, nghe được tiếng huyên náo ở một quán trà cách đó không xa truyền đến, hắn theo âm thanh nhìn lại, ngay tại cửa quán trà có vài người đang đứng, ngay cả lầu hai cũng có thiệt nhiều người đứng bên lan can, bọn họ xem một nam nhân mặc cũ nát, cũng không biết nam nhân làm gì, khiến những người này kinh ngạc như thế.

    Đợi đến khi nam nhân đi về phía hắn, hắn mới nhìn rõ, đây là một lão nhân gầy teo cao cao, mặc thanh sam cũ nát, vải dệt đã muốn trắng bệch, sắc mặt cũng thập phần tiều tụy, Dương Liễm khẽ nhíu mày, người này…

    Khi lão nhân đi đến bên Dương Liễm, đột nhiên nhếch miệng cười, lả lướt nha nha hát, “Đều nói GiangNam hảo, nào biết núi hoang cây cỏ đã khô. Tháng ba đào hoa diệu, chị em đều cười…”

    “Đúng là lão nhân không đứng đắn,” Người qua đường thấy lão nhân y phục cũ nát, còn hát loạn thất bát tao, liền giễu cợt.

    Dương Liễm lại nhìn thấy, lão nhân này nhìn thoáng qua hắn, mới chậm rì rì thong thả đi xa, thân ảnh xâm nhập đám người không còn trông thấy, đối tiếng giễu cợt trong đám người mảy may không để ý.

    Đường Ninh thấy Dương Liễm ngóng về hướnglão nhân biến mất, không khỏi ra tiếng nói, “Nhị công tử?”

    Dương Liễm thu hồi tầm mắt, xoay người lên xe ngựa, chút cũng không có suy yếu như Đường Ninh đoán trước, hành động mạnh mẽ lưu loát.

    Chuyện bên ngoài Đông Phương Bất Bại nghe được rành mạch, thấy Dương Liễm mặt mang suy tư đi lên, liền mở miệng hỏi, “Bên ngoài làm sao vậy?”

    Ngồi xuống bên người Đông Phương, Dương Liễm xoa xoa trán, nghĩ nghĩ nói, “Vừa rồi lão nhân ca hát kia, ta hoài nghi là chưởng môn phái Hành Sơn.”

    “Nga?” Đông Phương Bất Bại nhướng cao mi, “Kia lại thế nào, bất quá chỉ là có một khúc nhạc thôi mà.” Y không hoài nghi suy đoán của Dương Liễm, mà là thấy Dương Liễm lộ ra biểu tình này nên có hứng thú.

    Dương Liễm cười cười, Tiêu Tương Dạ Vũ của Mạc Đại tiên sinh [Gin: Đêm mưa trên bến Tiêu Tương – là một khúc nhạc gắn liền với Mạc Đại tiên sinh – được người trong giang hồ ngưỡng mộ. Mạc Đại tiên sinh được xưng với danh hiệu Cầm trung tàng kiếm, kiếm phát cầm thanh – Trong đàn giấu kiếm, kiếm phát tiếng đàn.] được người ngoài tôn sùng, trong mắt Đông Phương lại chỉ là một khúc nhạc thường thôi. Bất quá, Đông Phương Bất Bại vốn là nên ngạo thị quần hùng như vậy, về phần lão đầu nhi gầy gầy kia, nếu có chỗ hơn Đông Phương, thì chẳng qua chỉ là biết đàn thôi. Cái gì cầm trung tàng kiếm, kiếm phát cầm thanh, còn không bằng một cây tú hoa châm của Đông Phương.

    Dương Liễm ôm lấy thắt lưng Đông Phương, vẫn là quyết định đem lo lắng của mình nói ra, vì thế hạ giọng nói, “Lão ấy không phải mới hát đến Giang Nam sao, ta hoài nghi hắn đã biết thân phận của chúng ta.”

    Tùy ý Dương Liễm ôm mình, Đông Phương Bất Bại cười cười, không lắm để ý nói, “Lão biết thì lại thế nào, Mạc Đại chưởng môn tuy nói là chưởng môn Hành Sơn, nhưng trên giang hồ cũng không có danh tiếng như Lưu Chính Phong, hơn nữa hiện giờ phái Hành Sơn sớm đã không có mấy kẻ nhìn cho ra cao thủ nữa, không cần để ý.”

    Dương Liễm gật gật đầu, biết đó danh khí danh môn chính phái này trên giang hồ tuy là nhiều người biết tới, nhưng võ công cũng không tính là đứng đầu, nếu Đông Phương không thèm để ý, hắn tạm thời không cần quan tâm đến chuyện này.

    Đường Ninh nghe hai người trong xe ngựa nói chuyện, gãi gãi đầu, không hổ là giáo chủ, Mạc Đại tiên sinh so với giáo chủ, đích xác không đáng nhắc tới.

    Xe ngựa tiếp tục chậm rãi tiến lên, bởi vì đường lớn chật ních người, cho nên chung quanh đều huyên náo thanh. Dương Liễm gối lên đùi Đông Phương buồn ngủ, đột nhiên nghe được tiếng ngựa hí, xe ngựa bất chợt ngừng lại, vì cú dừng đột ngột này, Dương Liễm thiếu chút nữa ngã khỏi nhuyễn tháp, cũng may Đông Phương tay mắt lanh lẹ đỡ lấy hắn.

    “Chuyện gì xảy ra?!” Đông Phương Bất Bại sắc mặt trầm xuống, ngữ khí băng hàn, thấy Dương Liễm ngồi vững sắc mặt mới dịu đi một ít.

    Dương Liễm thấy thế, nghĩ nghĩ liền cầm nhuyễn kiếm treo trên vách xe, “Ta đi xuống xem xem.” Nói xong, vén màn xe nhảy xuống, song tâm tình thật sự không tính là tốt.

    Đường Ninh bị một tiếng quát của Đông Phương Bất Bại sợ tới mức trán tràn đầy mồ hôi lạnh, thấy Dương Liễm xuống xe ngựa, mới hơi hơi thở ra.

    Dương Liễm thấy một tuấn mã nằm phía trước xe ngựa, miệng ngựa còn sùi bọt mép, một nam nhân mặc áo xám hùng hùng hổ hổ từ mặt đất đứng lên.

    “Chuyện gì thế này?” Dương Liễm khẽ nhíu mày, thấy Tang Tam Nương còn có La trưởng lão cũng từ phía sau đi tới, nhìn hai người gật gật đầu, mới để tầm mắt dừng ở người phía trước.

    “Ai động vào ngựa của lão tử, ai?!” Người này đứng lên xong, liền rút đao trên người ra, tròng mắt dạo qua một vòng liền dừng lại ở đám người Dương Liễm, dùng đao chỉ vào Dương Liễm nói, “Có phải các ngươi không?”

    Người trong giang hồ, tối kị người khác dùng vũ khí chỉ vào mình, Dương Liễm tuy chỉ là nửa người trong giang hồ, nhưng đối loại hành động này vẫn thập phần chán ghét, mặt không chút thay đổi nói, “Ngươi chẳng lẽ không nhìn thấy có xe ngựa chạy qua sao, phi ngựa bừa bãi như thế nếu bị thương người khác thì làm sao?” Nhìn con ngựa kia nằm đã bắt đầu thất khiếu [2 mắt, 2 tai, miệng, 2 lỗ mũi]đổ máu, Dương Liễm liền biết, đây là Đường Ninh động tay động chân.

    Hán tử áo xám gặp người nói chuyện bộ dáng văn văn nhược nhược, nhổ một bãi nước miếng lên mặt đất nói, “Phi, lão tử muốn cưỡi thì cưỡi, ngươi quản nhiều như vậy làm chi, có thể nào gia gia ngươi ta đây đi tiểu ngươi cũng đi theo đi?!”

    Lời này vừa ra, đại hán liền cảm thấy trên mặt tê rần, còn chưa thấy rõ là ai đánh hắn, người đã bị một cái tát này đánh té nhào trên mặt đất, sau đó chợt nghe thấy một giọng nữ cách xa năm bước vang lên, “Hảo miệng không sạch sẽ, lão nương thật muốn cắt bỏ đầu lưỡi của hắn mà.”

    Chỉ một chiêu này, đại hán áo xám liền biết gã gặp được cao thủ, gã che nửa bên mặt phải đã sưng đỏ của mình, ngẩng đầu nhìn lại, nữ nhân đi đường duy nhất là một người hơn ba mươi tuổi, lúc này nàng đứng bên bạch y nam nhân, nhìn như tùy ý đứng mà cũng là đang bảo hộ bạch y nam nhân.

    Hắn là đệ tử phái Tung Sơn, nhập sư môn đã nhiều năm, làm sao nhìn không ra loan loan đạo đạo trong đó, bị một nữ nhân tát một cái ngã nhào trên đất mặc dù không nhịn được, nhưng so với mất một cái mạng còn tốt hơn, gã vội đứng lên, bỏ lại một câu mắng chửi liền vội vàng chạy đi, ngay cả thi thể con ngựa cũng không quản.

    “Cái trò gì đâu,” La trưởng lão một cước đá con ngựa cao lớn qua một bên, chính hắn cũng không biết có gì đặc biệt, nhưng người bên cạnh lại bởi vì một cước này của hắn mà phát ra tiếng sợ hãi.

    Dương Liễm cười nhìn về phía Tang Tam Nương, “Thân thủ của đại tỷ càng lúc càng nhanh nhẹn.”

    Tang Tam Nương cười cười, làm sao nói được là nàng sợ hắn động thủ bị thương, đến lúc đó chịu tội chính là đám người đi theo đây. Nếu không phải hiện tại không nên làm loạn, người kia sao có thể còn sống.

    Trong đám người huyên náo, tựa hồ có một tầm mắt làm cho Dương Liễm cảm thấy có chút quái dị, hắn ngẩng đầu nhìn lại, cũng không nhìn thấy ai khả nghi, hắn đỡ trán cười cười, có thể nào là hắn quá khẩn trương….

    Ngồi trên xe ngựa, đoàn người hướng đến tòa nhà của Nhật Nguyệt Thần Giáo.

    Trong đám người, một thân ảnh không thấy được chậm rãi biến mất.

    Chương 60: Dấu hôn

    Đoàn người Đông Phương Bất Bại tới một viện tử trông rất bình thường, La trưởng lão tiến lên gõ gõ cửa, rất nhanh có một trung niên nam tử mở cửa, hắn nhìn La trưởng lão liếc mắt một cái, nhìn như không chút để ý mở miệng nói, “Khách nhân từ nơi nào đến?”

    Đối phương tuy là loại thái độ này, La trưởng lão cũng không thấy nửa phần tức giận, “Từ nơi núi cao nhiều cây mà đến.”

    Trung niên nam tử nghe vậy, trên mặt lập tức thay ngay vẻ cung kính, mở rộng cửa ra, “Khách nhân đường xa mà đến, không từ xa tiếp đón, xin thứ lỗi.”

    Dương Liễm nhảy xuống xe ngựa, xoay người giơ tay đỡ Đông Phương Bất Bại xuống xe, vốn là thái độ nên có của một quản sự đối với chủ nhân, hắn thấy người gác cổng vẻ mặt khẩn trương, liền mở miệng nói, “Ngươi đi chuẩn bị vật dụng để tắm rửa, chúng ta chạy một đường, cũng có chút mệt mỏi.”

    “Dạ,” Người gác cổng hơi hơi ngẩng đầu, thấy người nói chuyện là nam tử bộ mặt ôn hòa trẻ tuổi, lường trước đây là Dương tổng quản bên giáo chủ, cũng không dám nhìn Đông Phương Bất Bại bên cạnh hắn, cúi đầu lui ra.

    Đoàn người vào cửa, liền có một lão nhân đón bọn họ vào nội viện, phòng ốc đã sớm chuẩn bị xong, cũng không thấy lộn xộn.

    Phòng Dương Liễm cùng Đông Phương là kề nhau, nghĩ đến mọi người ở dưới đều biết chuyện hai người, Dương Liễm quay về phòng mình cất đồ đạc xong liền xoay người vào phòng Đông Phương, thấy bốn nam phó cao tráng cho nước ấm vào đại mộc dũng, mà Đông Phương ngồi ở ghế một bên chợp mắt.

    Dương Liễm thấy thế, rót một chén trà nóng đưa cho Đông Phương, “Mệt mỏi?”

    Đông Phương mở mắt ra, tiếp nhận chén trà lắc lắc đầu, “Không có việc gì.” Y thấy Dương Liễm sắc mặt không tốt, lôi kéo hắn ngồi xuống bên cạnh, “Ngươi sao không nghỉ ngơi một chút?” Thân thể Dương Liễm vẫn làm y lo lắng, cho nên nhịn không được tự tay bắt mạch cho hắn.

    Mạch của Dương Liễm tuy nói có chút hư phù, nhưng cũng không tính là có vấn đề lớn, Đông Phương lúc này mới yên tâm, nhìn dục dũng đã đầy nước, đối mấy nam phó khoát tay áo, “Các ngươi đi xuống đi.”

    Mấy nam phó đều cúi đầu, nghe được Đông Phương Bất Bại nói, cũng không ngẩng đầu lên lui ra ngoài, người đi cuối cùng còn cẩn thận đóng cửa lại.

    Dương Liễm ôm thắt lưng Đông Phương, hôn hôn môi của y, “Ta cũng chưa có tắm.”

    Đông Phương nghe thế, làm sao không rõ tâm tư của hắn, lấy chén trà bỏ sang một bên, đứng lên nói, “Kia còn chưa cởi y phục ra cho bổn tọa?”

    “Dạ, thuộc hạ tuân mệnh,” Dương Liễm cởi bỏ đai lưng của Đông Phương, giơ tay vén ngoại bào của Đông Phương, lộ ra lý y tuyết trắng.

    Đông Phương hô hấp hơi hơi tăng thêm, một đoạn đường đi, hai người rất ít khi thân mật, hiện giờ lần này vô cùng thân thiết, thật làm cho tim y đập có chút gia tốc.
    Cởi bỏ xong cả, liền nhìn thấy xương quai xanh tinh xảo của Đông Phương, còn có da thịt trắng nõn, Dương Liễm hô hấp cứng lại, bế Đông Phương vào dục dũng, bản thân cũng nhanh cởi y phục ngồi xuống, nước trong dục dũng tràn ra trên mặt đất.

    Gần như một con chiên ngoan đạo hôn lên môi Đông Phương, sau đó hôn xuống, ngậm lấy đột khởi trước ngực, nghe được tiếng rên rỉ nhỏ vụn của Đông Phương, Dương Liễm ngẩng đầu hôn hôn khóe môi Đông Phương, tay dần dần trượt xuống dưới.

    Độ nóng bên trong càng ngày càng cao, hai người ôm lấy nhau, hết sức triền miên.

    “Ân, nhẹ một chút……” Lời nói của Đông Phương đã muốn đứt quãng.

    Dương Liễm ôm thắt lưng Đông Phương, hôn môi Đông Phương, động tác không chút nào chậm lại, nhưng vẫn trước sau ôn nhu, ngay cả cánh tay ôm Đông Phương cũng là mạnh yếu vừa phải, tựa hồ lo lắng Đông Phương bị thương.

    “Ân……” Tiếng rên rỉ của Đông Phương bị Dương Liễm nuốt vào nụ hôn, một đôi tay lại đặt lên đầu vai Dương Liễm, tùy ý bản thân rơi vào sung sướng không nói nên lời.

    Dương Liễm đối xử với y luôn ôn nhu, cho dù là loại thời điểm này. Lúc trong lòng y nhớ Dương Liễm, từng đi đến chỗ nào đó xem qua nam nhân là thân mật như thế nào, nhưng coi lại thấy thập phần không chịu nổi, người bị ép dưới thân, luôn chịu khổ nhiều, thậm chí có người ngất xỉu đi.

    Y yêu Dương Liễm, cho nên khi đó liền nghĩ, cho dù có thể ở dưới thân hắn thống khổ ngất xỉu đi cũng tốt, nhưng thật không ngờ, y cũng không phải nam nhân đáng thương đó, bởi vì người ôm y vào trong lòng là Dương Liễm, là Dương Liễm mọi sự đều lấy y làm trọng, là Dương Liễm ngay cả ở phía sau, cũng lấy cánh tay ôm y, sợ thành dục dũng sẽ làm đau lưng của y.

    Nghiêng đầu tựa vào đầu vai người yêu, cảm thụ độ ấm của hắn trên thân thể mình, thanh âm Đông Phương nhỏ vụn mà lại run rẩy, “Ta… yêu ngươi.”

    Cánh tay ôm lấy y nắm thật chặt, có chút đau, lại làm cho y cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    “Ta cũng yêu ngươi, Đông Phương.”

    “Ân a,” Khi hai người đồng thời đạt tới sung sướng cực hạn, Đông Phương Bất Bại nghĩ, nếu tự cung để trở thành võ công thiên hạ đệ nhất từng làm cho y hối hận, nhưng có được nam nhân này, y lại cảm thấy được đây là may mắn của y.

    Hai người thân mật qua đi, Dương Liễm lại tỉ mỉ thay Đông Phương rửa sạch một phen, thay y lau khô thân mình, đổi y phục, lau khô tóc, mới nhét y vào trong ổ chăn, như vậy giống như Đông Phương là bảo bối dễ vỡ, một chút va chạm cũng chịu không được.

    Đông Phương ở bên ngoài tuy rằng xưa nay cường thế, lại cực yêu Dương Liễm đối đãi cẩn thận như vậy. Thân thể y luyện võ, sự mềm dẻo vô cùng tốt, một phen gây sức ép như vậy, kỳ thật cũng không có khó chịu lắm, bất quá nhìn thấy dáng vẻ Dương Liễm thật cẩn thận, tóm lại vẫn cực kỳ ấm áp.

    Dương Liễm mãi miết hôn hôn môi Đông Phương, có chút luyến tiếc nói, “Thật muốn cứ dính mãi vào Đông Phương.”

    Đông Phương mặt mày mỉm cười, “Sao, có thể nào ta đuổi ngươi chứ?”

    Dương Liễm nhìn nước trên mặt đất, lại hung hăng hôn Đông Phương một hơi, mới đứng dậy nói, “Ta đi tìm đồ dọn nước trong phòng một chút, nhiều nước như vậy, ẩm thấp đối thân thể không tốt.” Hắn biết sau chuyện đó Đông Phương không thích ai đến gần, cho nên bảo hạ nhân mang đến thứ gì đó để lau dọn, tỉ mỉ dọn dẹp.

    Đông Phương tựa vào trên giường, nhìn thấy Dương Liễm buộc lỏng ngồi xổm trên mặt đất chà lau, trong lòng đau lòng cho hắn, không khỏi nói, “Loại chuyện này sao để ngươi làm, kêu người phía dưới đến đi.”

    Dương Liễm nghe vậy cười, “Không có việc gì, dù sao ta cũng không có việc gì làm.”

    Đông Phương làm sao không biết hắn là vì y không muốn những người khác tới gần, đứng dậy xuống giường đi đến bên Dương Liễm, nhẹ nhàng ôm hắn, “Không có việc gì, đợi khi nào chúng ta dùng cơm thì gọi bọn hắn đến dọn.”

    Dương Liễm nghe vậy cũng không kiên trì, ý cười trên mặt vì thấy Đông Phương thế nhưng đi chân trần trên mặt đất mà tán đi, bế lấy Đông Phương, thả y lên giường, lấy khăn xoa xoa lòng bàn chân Đông Phương, mới nói, “Không thể đi chân trần trên mặt đất, đối thân thể không tốt.”

    Đông Phương Bất Bại nhìn hắn mang giày cho y, đưa tay nhéo nhéo lổ tai hắn, “Ngươi nói nữa ngươi cũng sắp biến thành lão nhân.”

    Dương Liễm bất đắc dĩ thở dài, tùy ý Đông Phương kéo lỗ tay mình, đứng dậy lấy ra một cây lược ngọc từ trong ngực, buộc tóc cho Đông Phương, mới để y xuống giường, “Ngươi ngồi một lát, ta đi phòng bếp.” Hắn xưa nay quen thuộc khẩu vị của Đông Phương Bất Bại, cho nên đi trù phòng dặn dò một chút mới được.

    Đông Phương Bất Bại gật đầu, “Cũng tốt, ta vừa vặn cũng có chút sự tình muốn đi dặn dò, ngươi trực tiếp đến thư phòng tìm ta là được rồi.”

    Hai người ra cửa, Dương Liễm đi đến phòng bếp phía tây, trên đường đi gặp Tang Tam Nương, liền dừng lại nói, “Tang đại tỷ, có gì muốn ăn không, ta sẽ bảo trù phòng làm.”

    Tang Tam Nương cười trêu nói, “Ta cũng không có gì đặc biệt muốn dùng, Dương huynh đệ ngươi vẫn là nhanh đi phòng bếp đi, để lâu sợ là giáo chủ sẽ muốn tìm ngươi mà.” Nói xong, còn gian gian nhìn cổ Dương Liễm.

    Dương Liễm nhìn nàng như thế, nghi hoặc sờ sờ cái mũi, hắn sao lại cảm thấy ánh mắt vừa rồi của Tang đại tỷ làm cho người ta thấy kỳ quái nói không nên lời mà.

    Tang Tam Nương đi ra một khoảng cách, mới cảm khái nghĩ, giáo chủ cùng Dương huynh đệ thật đúng là kịch liệt a, dấu hôn trên cổ Dương huynh đệ cũng còn giữ lại nữa mà.

    Đông Phương ngồi trong thư phòng, không nhanh không chậm lật sổ sách trên bàn, có cái dấu hôn kia, hẳn là sẽ không có nữ nhân không có mắt nào tiếp cận Dương Liễm đi?

    Thuộc truyện: Đông phương bất bại chi noãn dương