Đừng kỳ thị giống loài – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 1

    Mùa hè năm nay vô cùng nóng bức, cây xanh hai bên đường đều toát ra vẻ mệt mỏi, tiếng ve kêu làm cho người ta cảm giác bực dọc trong lòng.

    Dưới ánh nắng chói chang, một chiếc xe ô tô và một chiếc xe máy đâm sầm vào nhau, những người bình thường thích xem náo nhiệt giờ đây lại chỉ tránh dưới gốc cây không thèm nhúc nhích. Trời nắng như vậy, cho dù vợ hay chồng của họ bỏ nhà đi thì họ cũng không tình nguyện chạy theo tìm.

    Người lái xe máy đâm hỏng đèn xe ô tô, bản thân cậu cũng ngã xuống, túi hành lý khổng lồ ở đằng sau bị hỏng khóa, những thứ đồ lặt vặt rơi ra, lăn đầy đất.

    “Haiz”. Một thiếu niên tướng mạo tuấn tú, dáng vẻ lưu manh từ trên xe ô tô bước xuống, hai tay khoanh trước ngực cúi đầu nhìn người trẻ tuổi đang nhặt lại những món đồ rỡi vãi. “Này ông anh, định ăn vạ đấy hả?” Cậu đang yên ổn lái xe, tự dưng ở đâu ra xuất hiện một chiếc xe máy, đâm thằng vào xe cậu, cậu vô tội mà.

    Cũng may là cậu thường chạy xe, còn trang bị camera hành trình, nếu không chắc chắn bị người này bắt đền.

    “Xin lỗi, là do tôi không chú ý lái xe.” Người nọ không kịp nhặt đồ rơi vãi dưới đất liền đứng dậy xin lỗi cậu thanh niên. “Tôi nhất định sẽ chịu trách nhiệm.”

    Cậu thanh niên đưa mắt nhìn đánh giá người này, là một người trẻ tuổi mặt mày thanh tú, nhưng mà thời đại này còn ai mặc áo phông rách? Lại nhìn thấy những món đồ linh tinh trên mặt đất, thậm chí cậu còn nhìn thấy cả một khối bùn đỏ.

    Những thứ rách nát đó cũng có thể coi như bảo bối, không phải là đầu óc có vẫn đề chứ?

    “Biết đèn xe của tôi bao nhiêu tiền không?” Cậu đá hòn đá nhỏ cạnh chân, hòn đá này hình như cũng là từ trong túi hành lý rơi ra.

    “Không…tôi không biết.” Người trẻ tuổi liếc nhìn cái đèn vài giây, do dự nói, “Bao..bao nhiêu tiền?”

    Thiếu niên hít một hơi thật sâu, thầm nghĩ mình không cần cùng quỷ nghèo so đo, cậu không kiên nhẫn phẩy tay: “Cút, cút, cút. Biết mình không có đủ tiền đền, còn không mau biến?”

    “Cậu không cần tôi bồi thường?” Người trẻ tuổi gãi gãi đầu, khom lưng nâng chiếc xe ngã chỏng trơ trên mặt đất lên, dùng tay không ra sức đập hai cái, đầu xe máy vốn bị méo…đột nhiên thẳng trở lại.

    Nhìn cánh tay nhỏ bé của mình, lại nhìn qua dáng vẻ cũng không to lớn gì của đối phương, nhưng kỳ thực sức lực rất lớn, thiếu niên đi siêu xe nuốt nước một ngụm nước bọt, len lén lui về sau mấy bước, bàn tay đặt trên thanh nắm cửa xe ô tô.

    ĐM, cái này, cái này không phải là dùng vũ lực đe dọa chứ?

    “Không…không cần bồi thường, anh cứ đi đi.” Hảo hán không chịu thiệt trước mắt, thời điểm khó khăn, cũng không cần quá cứng rắn làm gì.

    “Thế thì thật ngại quá.” Người trẻ tuổi lắc lắc xe máy, vài linh kiện xe máy rơi ra kêu leng keng, cậu vứt xe máy sang một bên, xoay người lục lọi túi hành lý lấy ra được một khối gì đó đen thui đưa cho thanh niên đi siêu xe trước mặt, “Đâm hỏng đồ của người khác thì phải bồi thường, miếng thịt Nhiễm Di này ăn vào có thể trừ tà yên giấc, coi như là bồi thường cho cậu.”

    Tức giận mà không thể làm gì, nhận lấy khối gì đó bốc mùi tanh tưởi, thiếu niên đi siêu xe rặn ra một nụ cười: “Cám ơn.”

    Thì ra tên Vương Bát Đản này không chỉ dùng bạo lực đe dọa cậu, còn lấy thuốc giả ra để lừa dối cậu, rốt cuộc là còn nhân tính hay không?

    Không đúng, người bán thuốc giả thì làm gì có nhân tính, nếu như còn có chút lương tri, có chút đạo đức xã hội thì đã không làm những chuyện thế này.

    Nhìn thấy người trẻ tuổi bán thuốc giả chuẩn bị phóng xe máy rời đi, thiếu niên đi siêu xe cố lấy dũng khí mở miệng: “Xe máy của anh còn có thể chạy được không?”

    Đừng đi nửa đường rồi xảy ra vấn đề, hại người hại mình.

    Lời này cậu không dám nói ra.

    “Sẽ không đâu, lúc nãy là tôi đi không quen, không khống chế được tốc độ.” Người nọ nhấc chân dài ngồi lên chiếc xe máy rách nát, lảo đảo rời đi, chưa đi được bao xa, xe máy lại rơi ra một thanh sắt.
    Trợn mắt há miệng nhìn người nọ phóng xe máy đi xa, thanh niên đi siêu xe ngồi vào trong xe cả buổi mới hoàn hồn.

    Lần đầu tiên tiếp xúc với xe máy, đã dám chạy trên đường lớn, hai người họ không biết ai mới là phú nhị đại coi trời bằng vung.

    Phù Ly cưỡi chiếc xe máy tồi tàn tiếng thẳng vào một ngõ nhỏ. Trong ngõ dựng đầy xe máy, xe đạp làm cho không gian càng trở nên chật hẹp. Cậu cẩn thận tránh qua một chiếc xe đạp nằm ngang, sau đó lại lướt qua một chiếc xe máy nằm nghiêng, dừng trước một tấm cửa gỗ treo hàng chữ “Câu lạc bộ dưỡng lão.”

    Cửa gỗ rách nát, sơn đỏ loang lổ, cánh cửa không biết bao lâu rồi không lau tích một tầng bụi thật dày.

    Phù Ly đỗ xe một bên, phủi sạch bụi trên người, đeo túi hành lý căng phồng trên lưng, tiến lên gõ cửa.

    Gõ ba cái, dừng một lúc, lại tiếp tục gõ ba cái, cứ thế lặp đi lặp lại.

    Một lúc lâu sau mới xuất hiện một lão già vừa béo vừa lùn ra mở cửa, ông ta mặc một chiếc áo ba lỗ trắng đã ngả vàng, tay cầm quạt hương bồ, chậm rì rì liếc mắt đánh giá Phù Ly: “Tên?”

    “Xin chào tiền bối, vãn bối tên Phù Ly.”

    “Phù Ly?” Lão già nhìn chằm chằm cây quạt hương bồ, gật đầu nói, “Trên đây có tên của cậu, theo ta vào đây đăng ký.”

    Vào cửa, bên trong là một Tứ Hợp Viện thu nhỏ, có hai bàn mạt chược, mấy ông bà lão đang ngồi đó chơi mạt chược, thấy Phù Ly vào cũng không thèm ngẩng đầu lên. Lúc Phù Ly theo lão béo vào phòng, thấy hai bà lão đang cãi nhau, bà lão mặc sườn xám tức giận, đập tay làm nát cả cái bàn.

    “Vương Thúy Hoa!” Từ lúc mở cửa đến bây giờ lão béo vẫn duy trì động tác chậm chạp đột nhiên quay đầu, quát bà lão mặc sườn xám: “Bà lại đập hỏng bàn, nhớ phải đền tiền đấy.”

    Phù Ly thấy bà lão sườn xám vừa rồi còn chống nạnh mắng chửi người rất khí thế trong chốc lát xìu hẳn đi.

    “Đi thôi.” Lão béo thấy Phù Ly còn đang đứng ngốc ở đó, lắc đầu nói, “Người trẻ tuổi thật là thiếu hiểu biết.”

    Phù Ly: “…”

    Trong phòng có chút tối tăm, lúc Phù Ly tới, suýt chút nữa vấp phải đồ vật.

    “Không phải hồ tộc các cậu có khả năng nhìn đêm sao?” Lão béo lắc đầu càng mạnh, “Bây giờ đời sau không như đời trước, đến bản năng của chủng tộc đều quên mất, đúng là làm mất mặt tộc nhân nhà ngươi. Mấy nghìn năm trước các cậu còn có thể loạn khắp thiên hạ, giờ thì hay rồi, còn không nhìn rõ cả đường đi.”

    “Nhưng mà thưa tiền bối, tôi không phải người hồ tộc mà.” Phù Ly trưng ra vẻ mặt vô tội.

    “Không phải hồ tộc thì sao lại tên là Phù Ly?” Lão béo không có chút nào vì nhận lầm mà cảm thấy xấu hổ, ông ta ung dung bình thản mở đèn trong phòng, ngồi xuống trước cái máy tính đã cũ, chỉ ghế ngồi phía đối diện, “Ngồi đây được rồi, ngồi thẳng lưng, trước tiên ta phải hỏi cậu một chút đã.”

    Viết xong trang đầu của bản ghi chép, lão béo chỉ vào chỗ trống cuối cùng, hỏi Phù Ly: “Công tác lý tưởng trong lòng cậu là gì?”

    “Làm công chức, vì nhân dân phục vụ.” Phù Ly nghiêng mặt qua. “Nếu như có thể lưu danh sử sách, vậy càng tốt.”

    Nghe thấy thế, lão béo đang định ấn bàn phím quay lại nhìn Phù Ly, ông ta phe phẩy cây quạt hương bồ, ánh mắt nhìn Phù Ly giống như nhìn thấy thứ gì đó rất lạ: “Cậu có bằng đại học không?”

    Phù Ly lắc đầu.

    “Không có bằng đại học thì thi công chức cái gì?” Lão béo sửng sốt một lúc, bất đắc dĩ hỏi: “Ai giới thiệu cậu vào thành?”

    “Ông Tôn Thất.” Phù Ly nói, “Cũng không biết ông Tôn Thất đi đâu rồi, mấy ngày nay tôi không tìm thấy ông ấy.”

    “Cậu nói Tôn Cẩu Nhân à?” Lão béo chậm chạp trả lời câu hỏi của Phù Ly, “Ông ta vì chế tạo, buôn bán bằng cấp giả nên mấy ngày trước bị bắt đi rồi.”

    “Hả?” Phù Ly không thể tưởng tượng nổi, ông Tôn Thất năm ngoái mới rạng rỡ trở về núi, thế mà giờ đây lại làm những chuyện trái pháp luật thế này, sửng sốt mất một lúc lâu mới cảm khái nói, “Lúc tôi ra ngoài, tất cả mọi người đều nói, ở thành phố kiếm ăn không dễ dàng, xem ra là thật.”

    “Không có bằng đại học, vậy có bằng cao trung không?”

    Phù Ly tiếp tục lắc đầu.

    Lão béo lấy trong ngăn kéo ra một quyển sổ nhỏ, viết vài dòng, nói với Phù Ly: “Hay là cậu chuyển đến công trường này làm đi, nhà thầu là người của chúng ta, dù sao cũng có thể kiếm miếng cơm ăn.”

    Phù Ly nhìn tờ giấy trong tay lão, trên đó viết một dòng địa chỉ xiêu vẹo, còn cách nơi này rất xa. Cảm ơn lão béo, Phù Ly quay người rời khỏi phòng.

    Lão béo phe phẩy quạt hương bồ, chờ Phù Ly rời khỏi, ông ta mới lấy tư liệu của cậu ra nhìn thật lâu.

    Chiếc xe máy hư hỏng ngoài cửa câu lạc bộ, đã biến mất không còn bóng dáng, chỉ còn lại vài phiến lá rơi rụng trên mặt đất.

    Từ khi đem chiếc xe yêu quý của mình đi sửa đèn bị đâm hỏng, Chu Xướng ở nhà suốt hai ngày, cũng không còn tâm tư ra ngoài. Buổi sáng vẫn như cũ ngủ đến tận mười giờ mới dậy, xuống lầu nhìn thấy bố cậu thần thái sáng láng cùng mẹ cậu xem TV, dọa cậu nhảy dựng.

    Gần đây bố cậu ngủ không được ngon, thấy cậu một lần mắng một lần. Bình thường vào giờ này bố cậu đã sớm đi công ty, sao hôm nay lại ở nhà xem TV cùng mẹ? Hôm nay đâu phải ngày sinh nhật bọn họ hoặc là ngày kỷ niệm kết hôn.

    “Con trai, đến đây ngồi đi.” Bố Chu cười bảo đứa con ngồi xuống, “Vị thuốc mà con mua cho bố, tuy có mùi lạ nhưng hiệu quả rất tốt, hai ngày nay bố ngủ rất ngon, còn không mơ mộng gì cả.”

    Chu Xướng sửng sốt, sau đó mới nhớ tới hai ngày trước vì lấy lòng bố cậu, phải đi hiệu thuốc mua thuốc bổ, chẳng lẽ thuốc này còn có tác dụng an thần?”

    “Không biết thuốc mà đen thui, ngửi có chút mùi tanh đó tên là gì, con mua thêm nhiều một chút, đem tặng cả ông bà nội ngoại nữa.”

    Tanh? Đen?

    Cậu đã mua nhân sâm và linh chi mà? Lúc ấy cậu còn đặc biệt dặn dò dì giúp việc, thuốc này đối với thân thể bố cậu rất tốt, bảo dì nhất định phải đưa cho bố uống, nhân sâm sao lại biến thành màu đen, lại còn có mùi tanh?

    Không, hình như có gì đó sai sai.

    Cái có mùi tanh đó không phải là thuốc của người đâm vào xe cậu còn bán thuốc giả đấy chứ? Chẳng lẽ anh ta không phải bán thuốc giả mà là thuốc thật?

    Cúi đầu nhìn da mặt hồng hào, dáng vẻ khoan khoái của bố cậu, Chu Xướng không dám nói thuốc này là do bị lẫn vào. Còn bắt cậu đi mua thêm, cậu đi chỗ nào tìm người mua???

    Cũng may tên thuốc này cậu còn nhớ rõ.

    Hình như tên là…

    Thịt Nhiễm Di?

    Đúng rồi, chính là cái tên này.

    Chương 2

    Khi Phù Ly tìm được chủ thầu Triệu Tam Tường, hắn đang ngồi quanh một cái bàn nhỏ, cùng mấy công nhân trên công trường xắn tay áo uống bia, trên bàn bày mấy túi bóng, bên trong có đậu phụ kho, đầu heo, lạc…

    Nhìn thấy cậu đến, Triệu Tam Tường bỏ đũa xuống, lấy ra một cái ghế nhựa không mấy sạch sẽ, nhiệt tình đón tiếp Phù Ly, “Đến, đến, đến, ngồi xuống đây cùng nhau ăn.”

    Mấy đại hán nhìn thấy dáng vẻ trắng trẻo sạch sẽ của Phù Ly, chân ra chân, eo ra eo, nhịn không được giễu cợt: “Anh Triệu, đây là con cái nhà ai, nhìn trông đẹp trai thật.”

    “Nào.” Triệu Tam Tường kéo Phù Ly ngồi xuống, nói với bọn họ: “Đây là đồng hương của tôi, tới đây cùng tôi kiếm cơm.”

    “Công việc của chúng ta thế này, liệu cậu ta có làm được không?” Nhóm đàn ông cười ha ha, hiển nhiên là chỉ đùa cho vui, vốn là bọn họ còn muốn nói vài câu thô tục, nhưng không biết sao khi nhìn thấy Phù Ly ngoan ngoãn ngồi ở ghế nhựa, lại ngại ngùng không nói lên lời.

    “Mấy người đừng nhìn bộ dáng trắng trắng sạch sạch của cậu ta, sức lực không nhỏ đâu.” Triệu Tam Tường vỗ bả vai Phù Lỳ, chỉ tảng đá bên cạnh. “Nào, lại biểu diễn cho mấy chú đây xem một chút.”

    Phù Ly muốn nói lại thôi, nhìn nhìn Triệu Tam Tường, mấy người này còn không sống lâu bằng cậu đâu, gọi bọn họ là chú có phải là lợi cho bọn họ quá không?

    “Đừng thất thần, đi, làm bọn họ mở mang kiến thức.” Triệu Tam Tường cầm một cái chân vịt lên gặm, mặt mũi hớn hở.

    “Ồ.” Phù Ly đứng dậy đi qua, nhìn tảng đá bên trái, hình như có hơi nhỏ. Quay đầu nhìn hòn đá phía bên phải lớn gấp đôi, lại quay qua nhìn Triệu Tam Tường, thấy hắn nháy mắt cổ vũ, liền quay lưng nhấc bổng tảng đá phía bên phải lên.

    Mấy đại hán sợ tới mức trợn mắt há mồm, mãi không hoàn hồn: “Anh Triệu, người đồng hương của anh nên đi thi cử tạ mang vinh quang về cho nước nhà mới đúng.”

    Tảng đá này cũng khoảng mấy trăm cân đó.

    Triệu Tam Tường cũng bị hoảng sợ, hắn chẳng qua chỉ muốn Phù Ly ôm tảng đá nhỏ hơn đó, chứ không có ý muốn cậu phá kỷ lục thế giới. Yêu giới bọn họ có quy định, không thể tham gia các hạng mục thi đấu thể thao của nhân loại, nếu như bị ban quản lý yêu giới phát hiện, sẽ bị bắt đi tù.

    “Ha ha.” Triệu Tam Tường cười gượng chuyển hướng đề tài. “Đứa nhỏ này từ bé đã rất khỏe, học hành lại không được tốt, không giống đứa nhỏ nhà mấy người, mỗi lần thi cử đều top 5 của lớp.”

    Vừa nghe người khác khen con mình, mấy đại hán hưng phấn quá đà, dùng lời lẽ có vẻ khiêm tốn nói nhưng lại hàm chứa ý khoe khoang.

    Phù Ly ném tảng đá to xuống, ngồi bên cạnh Triệu Tam Tường, Triệu Tam Tường miệng đang gặm một cái chân vịt.

    Nếu như cậu không nhìn nhầm thì Triệu Tam Tường bản thể chắc chắn là một con vịt đầu xanh.

    Triệu Tam Tường rất nhanh đã gặm sạch chân vịt, nhổ ra khúc xương không dính chút thịt nào. Phù Ly không nhịn được suy nghĩ, cậu quả nhiên là một con yêu quái ở nông thôn không có chút kiến thức, thì ra vịt không những có thể ăn thịt đồng loại, ngay cả heo, bò, dê, thỏ cũng không buông tha.

    Chờ mọi người uống xong rượu, ăn xong thịt, Triệu Tam Tường dẫn cậu trở về phòng trọ mà hắn thuê, sau khi dặn dò vài câu, liền nằm lăn ra ngủ say như chết.

    Đêm này Phù Ly ngủ không được ngon, bởi vì cả đêm, Triệu Tam Tường đi vệ sinh ít nhất năm lần.

    Lúc mặt trời sắp mọc, Phù Ly đứng ở cửa sổ, vái lạy mặt trời, quay đầu lại gặp Triệu Tam Tường vẫn còn đang ngủ, lắc đầu thở dài. Thời đại phát triển, nhân loại đang từng bước đi lên, yêu loại thì càng ngày càng sa đọa. Trước kia cậu quen biết một số loại yêu tinh, vừa chịu khó lại có năng lực, trước khi ngủ vái mặt trăng, bình minh vái mặt trời, dáng vẻ không giống như hiện tại…

    Tâm yêu quái luôn thay đổi.

    Nếu như bề ngoài bạn đẹp, cho dù ở nơi nào đều có thể chiếm lợi thế, cho dù ở công trường cũng thế.
    Chỉ trong một thời gian ngắn, Phù Ly vì bộ dáng đẹp, lại chịu khó, làm việc xong còn đọc sách, chiếm được không ít cảm tình của mọi người. Ngay cả cô béo nấu cơm ở công trường, khi ăn cơm cũng gắp cho cậu nhiều hơn hai miếng thịt.

    “Tiểu Hồ à, lại đang đọc sách sao?” Hỏi thăm cậu là chú Trương người Thục Đông, có đôi lúc nói chuyện không phân rõ âm h và f, là một người tốt, thấy Phù Ly tuổi còn nhỏ mà phải bỏ học đi làm công, nên đặc biệt bắt đứa con trai đã nghỉ hè của mình tìm một ít sách cũ cùng vở ghi mang đến đây.

    (Hồ = 胡 = hú, Phù = 符 = fú)

    “Đây là vở ghi bài của con trai chú, cháu xem xem có cần đến không.” Chú Trương đem sách cũ, vở ghi để trước mặt Phù Ly.

    Phù Ly nhận lấy sách vở nhìn một chút, cuốn vở tuy đã cũ nhưng rất sạch sẽ, chữ viết ngay ngắn, có thể nhận thấy chủ nhân của quyển sách rất yêu quý nó.

    “Cảm ơn chú Trương.” Phù Ly cẩn thận cất sách vở đi, “Cháu xem xong sẽ trả lại cho chú.”

    “Không sao, năm nay con trai chú năm nay thi đại học, sau này cũng không cần dùng đến sách vở đó.” Chú Trương mặt mày vui vẻ, “Mấy ngày trước nó nhận được thông báo trúng tuyển của đại học Khoa học Kỹ thuật Bắc Kinh, chú cùng mẹ nó chuẩn bị hai ngày tới sẽ dẫn nó lên Bắc Kinh, để quen dần hoàn cảnh nơi ấy.

    Có giấy báo trúng tuyển đại học, có thể học đại học, sau khi học xong có thể thi công chức.

    Nghĩ vậy, trong mắt Phù Ly tràn đầy kính nể: “Chú Trương, con chú giỏi thật.” Nhân loại là loài sinh vật rất lợi hại, chỉ mới sống mười mấy năm mà có thể ghi nhớ nhiều kiến thức để thi đỗ đại học, không giống như anh, mấy năm nay đều sống uổng phí.

    “Đâu có, đâu có.” Thái độ kính nể này làm chú Trương nhất định phải kéo bằng được cậu đến nhà mình ăn cơm, Phù Ly thực sự không thể từ chối, đành phải đi theo.

    Vợ chú Trương họ Vương, cũng làm công tại công trường. Công việc trên công trường tuy rằng vừa mệt vừa khổ, nhưng mà chỉ cần bên nhà thầu không nợ tiền lương, hàng năm còn có thể tiết kiệm được không ít tiền. Hai vợ chồng bình thường ăn cơm rất tiết kiệm, hận không thể dùng một đồng tiền chia làm đôi để tiêu. Phù Ly vén rèm lên đi vào, phát hiện trên bàn bày tận mấy món ăn, còn có một đĩa thịt vịt nướng thật to.

    Một thiếu niên đeo kính đang bày bát đũa, nhìn thấy người xa lạ Phù Ly đứng đó, cậu hơi sửng sốt, ngại ngùng cười với Phù Ly một cái, xoay người giúp thím Vương dọn dẹp.

    Phòng thuê rất nhỏ, xếp hai cái giường, một cái bàn giản dị, kệ bếp được ghép bởi mấy tấm gỗ, dựng phía bên ngoài ban công, bình ga dựng trong góc tường dính đầy dầu mỡ.

    “Tiểu Hồ đến rồi hả, mau vào ngồi đi cháu.” Thím Vương nhìn thấy Phù Ly, cầm lấy một chiếc ghế nhựa lau lau rồi đưa cho cậu, “Còn một món nữa thôi, xong ngay bây giờ đây.”

    Phù Ly nói cảm ơn rồi ngồi xuống.

    Quạt điện dưới đất kêu lạch cạch nhưng cũng không làm cho căm phòng này mát mẻ hơn, còn chưa ăn cơm, lưng chú Trương đã ướt đẫm, đầu đầy mồ hôi.

    Phù Ly sạch sẽ, khô ráo trước mặt họ giống như một loài khác vậy.

    Nhận thấy điểm này, Phù Ly cố gắng làm cho bản thân đỏ mặt, thuận tiện làm cho trán chảy ra một chút mồ hôi.

    Nhiều người đàn ông trung niên khi uống rượu vào sẽ bắt đầu lảm nhảm, chú Trương cũng giống vậy, tuy rằng hiện tại đang ở căn phòng thuê rách nát, nhưng tim lại hướng đến lãnh thổ, lãnh hải, vùng trời quốc gia, tiếc hận không thể đại biểu cho ánh trăng tiêu diệt chủ nghĩa bá quyền.

    Đứa con trai chú Trương dường như không thích nói chuyện, chỉ cúi đầu ăn cơm, Phù Ly lén nhìn, phát hiện cậu ta đã bắt đầu ăn đến bát thứ ba.

    Cơm nước xong, chú Trương cùng thím Vương đi ra ngoài mua dưa hấu, để cho hai đứa nhỏ giao lưu cùng nhau.

    Trương Bằng trộm nhìn Phù Ly vài cái, thấy đối phương tủm tỉm nhìn mình cười, nhất thời đỏ mặt, ngại ngùng thật lâu mới mở miệng: “Bố em nói, anh đang tự học để chuẩn bị thi đại học?”

    Phù Ly gật đầu: “Cũng không phải, con người như các cậu… Sách vở tri thức hiện tại quá khó, tôi hầu như đọc không hiểu.”

    “Nền tảng lúc nhỏ không ổn, học tập kiến thức cao trung sẽ có chút khó khăn.” Nói về phương diện học tập, Trương Bằng bắt đầu nói nhiều hơn, “Hay là trước tiên anh học một chút kiến thức sơ trung, sau đó mới học kiến thức cao trung, như vậy sẽ dễ dàng hơn.”

    “Vậy ý cậu nói là, kiến thức sơ trung của tôi quá kém?” Phù Ly mở to mắt, nhìn chằm chằm Trương Bằng.

    Trương Bằng lo lắng lời này của mình sẽ làm tổn thương lòng tự trọng của Phù Ly, ngẩng đầu nhìn thấy đôi mắt vừa to vừa sáng, Trương Bằng càng thêm hối hận: “Cũng, cũng không phải thế, nhưng mà…có thể…những kiến thức mà anh đã học, thời gian lâu rồi liền quên mất, không phải nói anh học không tốt.”

    Từ bé đến lớn, người ít nói dối như Trương Bằng, trong vài giây ngắn ngủi đã nghĩ ra một lời nói dối hoàn mỹ, việc này đối với cậu mà nói quả thật là đột phá.

    “Không, tôi cảm thấy lời cậu nói rất đúng.” Phù Ly bừng tỉnh gật đầu, “Tôi sẽ đi hiệu sách mua một bộ sách sơ trung.”

    “Từ từ đã.” Trương Bằng gọi cậu lại, “Trời nóng như vậy, hiệu sách cũng chưa chắc có sách giáo khoa, hay là anh lên mạng mua đi.”

    “Trên mạng?” Phù Ly sửng sốt, “Cậu bảo là trên mạng có bán những thứ đó?”

    Trương Bằng tuy cảm thấy mình hiểu biết đã ít, không nghĩ rằng có người còn quê mùa hơn, ngay cả mua bán trên mạng mà cũng không biết. Nghe bố nói, Phù Ly không cha không mẹ, vẫn luôn sinh hoạt tại nông thôn hẻo lánh, muốn học bài chỉ có thể đến đến công trường, những ngày ấy nhất định là trôi qua rất khổ cực.

    “Anh đừng mua nữa, để em gọi điện thoại cho bạn học, bảo nó mang sách cũ qua đây.” Trương Bằng nội tâm tràn ngập đồng tình với Phù Ly, “Dù sao sách cũ để lại cũng không dùng làm gì.”

    “Như vậy thật ngại quá.” Phù Ly ngoài miệng tuy nói ngại ngùng, tuy nhiên lại không từ chối ý tốt của Trương Bằng.”

    Bởi vì, cậu, không, có, tiền.

    Đang nói chuyện, Phù Ly nghe được âm thanh xèo xèo của khí thoát ra từ bình gas bên ngoài ban công, cậu tò mò hỏi Trương Bằng: “Cái bình kia bên trong đựng gì thế, sao nó lại kêu?”

    Sắc mặt Trường Bằng đại biến, đứng dậy bắt lấy cánh tay Phù Ly kéo ra ngoài: “Chạy mau!”

    Chú Trương, thím Vương đi mua dưa hấu trở về, nhìn thấy trước cửa phòng thuê chật ních người, sợ đến mức mặt đổi sắc, hai người chen qua đống người, “Xảy ra chuyện gì thế?”

    Những người thuê nhà xung quanh đều là công nhân trên công trường, nhìn thấy hai người trở về, nhao nhao kể lại chuyện.

    Nào là thời tiết nóng bức, bình gas phát nổ,… thím Vương sợ tới mức khóc lên.

    “Mẹ!” Trương Bằng ngã rơi mắt kính, từ trong đám người đi tới, đôi mắt thoạt nhìn có chút thất thần, “Con không sao.”

    Vừa rồi ngay tại lúc bình gas phát nổ, Phù Ly đã che chắn cho cậu, cho nên ngoài những vết xước bên ngoài, cậu không bị sao cả. Nghĩ đến con người trẻ tuổi yêu thích học tập, không cha không mẹ, cả người toàn là máu được xe cứu thương mang đi, mắt Trương Bằng đỏ lên.

    Cậu nợ người ta một mạng.

    Tại ban quản lý yêu giới, một vị cán bộ nhận được báo cáo của một con yêu quái nhiệt tình.

    “Có yêu quái điện tới, nói rằng một công trường xây dựng ở thành Tây xảy ra vụ nổ, hơn nữa còn có yêu khí tràn ra, hắn nghi ngờ là có yêu quái làm loạn.”

    Chương 3

    Trong phòng bệnh nhỏ, sắp xếp vài chiếc giường bệnh, bệnh nhân cùng người nhà tụ tập một chỗ, tám chuyện trong nhà. Nhà ai có đứa con không có ý chí phấn đấu, nhà ai có đứa con gái không chịu kết hôn, nhà ai có con trai thi đỗ đại học danh tiếng.

    Phù Ly ngồi trên giường bệnh, tay cầm một quả táo gặm rột rột, Triệu Tam Tường đối diện cậu đã im lặng mười phút rồi.

    Người bình thường bị nhìn chằm chằm lâu như vậy, đã sớm không thoải mái, Phù Ly thích ứng tốt, không cảm thấy không thoải mái chút nào, còn ăn một quả chuối, một quả đào, một chùm nho.

    Rột, rột.

    Thấy cậu sắp ăn xong cả một quả táo nữa, Triệu Tam Tường cuối cùng cũng không nhịn được nữa, mở miệng: “Cậu giỏi rồi, lại còn hăng hái làm việc nghĩa.”

    Phù Ly vứt hạt táo vào thùng rác cách đó cả thước, chậm rãi mở miệng nói: “Cũng không thể trơ mắt nhìn cậu ta bị thiêu chết.” Nhà ấy tuy không phải là nhà công đức lớn nhưng cũng có thể coi như rất được, dù sao cũng thuận tay làm việc thiện.

    Để người bình thường không phát hiện chỗ bất hợp lý, cậu còn cố ý dùng yêu thuật biến ra thương tích đầy mình, quả thực đã nghĩ rất chu đáo.

    “Mẹ nó.” Triệu Tam Tường móc trong túi ra một hộp thuốc lá, còn chưa kịp châm lửa đã bị đã bị bà cô điều dưỡng chìn chằm chằm: “Ông anh này, nhìn trên tường xem.”

    Triệu Tam Tường ngẩng đầu liếc nhìn, trên tường treo tấm bảng “Cấm hút thuốc trong phòng bệnh” hắn bóp bóp điếu thuốc trên tay rồi lại nhét vào hộp, phiền muộn đứng lên, nói với Phù Ly, “Cậu tự mình ở bệnh viện hai ngày đi, tôi về công trường trước đã.”

    Ra khỏi phòng bệnh, hắn nghe loáng thoáng trong phòng bệnh có người hỏi Phù Ly.

    “Này nhóc, người vừa đi ra là bố cậu hả?”

    “Không phải.”

    “Tôi cũng cảm thấy không giống lắm.”

    Triệu Tam Tường ha ha cười lạnh hai tiếng, nhân loại vô tri, hắn chính là một con vịt sống đã hai nghìn năm, không sinh ra được đứa con ngu như vậy. Tuy nhiên, Phù Ly là loại yêu quái gì, hắn đã có gần hai nghìn năm đạo hạnh, vẫn không nhìn được ra.

    Đi đến cửa bệnh viện, ngẩng đầu nhìn thấy hai người nam nữ tướng mạo bình thường đang đi về phía bên này, hắn phản xạ có điều kiện lùi về sau hai bước.

    Hai vị nam nữ khi đi ngang qua Triệu Tam Tường, quay đầu nhìn hắn một cái, hắn vội lấy ra “chứng minh thư” đưa cho hai người trước mặt.

    Hắn chính là yêu quái tử tế, sau khi lập quốc, chưa từng làm chuyện xấu.

    “Không cần căng thẳng.” Người phụ nữ trung niên nhìn qua “giấy chứng nhận yêu quái lương thiện” trên tay Triệu Tam Tường, ôn hòa cười, “Chúng tôi chỉ đi ngang qua.”

    Triệu Tam Tường thở phào một hơi, ra khỏi bệnh viện đột nhiên nhớ tới, hai người kia sẽ không phải là đi tìm Phù Ly chứ? Hắn quay đầu nhìn cổng chính bệnh viện, bước đi càng nhanh hơn. Tục ngữ nói, tử đạo hữu bất tử bần đạo (1), chạy càng nhanh càng tốt.

    Trương Kha cùng với Từ Viện đi tới phòng bệnh nơi Phù Ly đang nắm, đúng lúc nhình thấy một bà lão ấn hoa quả vào người Phù Ly.

    Từ Viện cẩn thận đánh giá Phù Ly, dáng người đối phương cân xứng, tướng mạo tuấn tú, dựa vào bề ngoài thì không thể nhận ra cậu là loại yêu quái nào, thậm chí cậu còn không tỏa ra một chút yêu khí nào, nếu như không phải đã xác định thân phận yêu quái của cậu, cô chắc chắn sẽ nghĩ rằng cậu chỉ là một người bình thường.

    Nghe nói một vài yêu quái có tu vi thấp, nhưng lại chiếm được cơ duyên mà ông trời ban cho, có thể dễ dàng tu luyện thành hình người, so với người bình thường thì năng lực không khác biệt mấy, loại yêu quái này dễ dàng bị các nhân sĩ tu đạo hoặc yêu loại khác xem như người bình thường.

    Còn có một khả năng khác, cậu ta chính là một yêu quái đã đạt tới cảnh giới phản phác quy chân, cho nên không ai có thể nhìn ra bản thể, cũng không phát hiện được yêu khí trên người cậu.

    Nhưng… loại yêu quái chỉ có thể đến công trường kiếm ăn như vậy, không thể là đại yêu cấp bậc cao được.
    Ban đầu khi nhận được báo cáo, tưởng rằng có yêu quái làm loạn, kết quả sau khi đến hiện trường điều tra mới biết được yêu khí này là do giây phút cuối cùng cậu đã bảo vệ con người, giờ hai người họ đến đây là tặng cậu tiền thưởng vì đã làm việc tốt, tuy số tiền không lớn nhưng là tấm lòng của bạn quản lý bọn họ.

    Nghe bọn họ nói xong lý do đến đây, Phù Ly vui vẻ tiếp nhận một nghìn tiền thưởng, bỏ vào túi áo rồi còn dùng tay vỗ vỗ.

    Cuối cùng cậu đã thoát khỏi cảnh không xu dính túi.

    “Cảm ơn.” Phù Ly cười híp mắt nói lời cảm ơn hai người, lấy hai quả táo ở đầu giường đưa cho hai người. “Hai người ăn hoa quả đi.”

    Hoa quả này đều là do người nhà chú Trương đưa tới, tiền viện phí mấy ngày này đều là do nhà bọn họ trả, chú Trương còn muốn đưa tiền để cảm ơn cậu, nhưng bị cậu từ chối. Cậu là một con yêu quái coi trọng giáo dục, số tiền đó đều là tiền chú Trương tiết kiệm để trả học phí cho Trương Bằng, làm sao cậu có thể nhận.

    Nhân loại có một câu nói rất hay là dù có nghèo cũng không thể nghèo giáo dục, có khổ cũng không thể để trẻ em khổ.

    Trương Khai không lấy táo, Từ Viện nhận lấy rồi nói một câu cảm ơn.

    “Không cần khách khí.” Phù Ly vẫn cười híp mắt như cũ.

    Trương Kha cùng với Từ Viện cũng không tính lãng phí nhiều thời gian ở trên người con tiểu yêu này, sau khi xác định Phù Ly là yêu quái vô hại, liền chuẩn bị quay về Sở báo cáo. Đế Đô là nơi long khí mạnh mẽ nhất, hấp dẫn yêu loại tụ tập. Yêu quái càng đông, chuyện kỳ lạ cũng càng nhiều, có yêu đi làm người nổi tiếng trên mạng, bởi vì bán mặt nạ mà bị bắt; có yêu đi làm trộm vặt, bị cảnh sát phát hiện, còn dám dùng yêu thuật chạy trốn; có yêu lừa gạt tình cảm của con người, sau đó ôm quà tặng chạy biến, còn có yêu quái dùng mê nhân thuật lừa người già mua sản phẩm bảo vệ sức khỏe, bán thuốc giả, làm bằng giả, đủ loại thủ đoạn phạm tội, cái gì cũng có. Những loại yêu này vẫn còn tốt, chỉ mưu cầu tài lợi không giết người, hung tàn nhất là loại tà yêu sát hại cả người cùng yêu loại, loại này cần phải truy nã toàn quốc, giết không luận tội.

    Hai người vừa ra khỏi phòng bệnh, liền nhận được tin tức từ tổng bộ, có yêu quái ăn tim xuất hiện, đã mưu hại hai người, giờ đang lẩn trốn.

    “Con mẹ nó, con yêu quái này không phải đã thương lượng tốt rồi, sao lại xảy ra chuyện này, biết đội trưởng Trang gần đây xuất ngoại, liền theo nhau ra ngoài tác quái.” Trương Kha nhìn ảnh chụp hiện trường gửi tới, sắc mặt vô cùng khó coi, xã hội hiện nay, những yêu quái dám làm việc xấu một cách lộ liễu như vậy đã không còn nhiều lắm.

    Trong phòng bệnh, Phù Ly cùng mọi người tụ tập một chỗ xem TV, thời sự đang đưa tin nơi nào đó phát sinh vụ án giết người, nhắc nhở người dân chú ý ra ngoài an toàn.

    “Ôi chao, người chết mới có hai mươi tuổi.” Bác gái vỗ đùi mắng. “Kẻ sát nhân đúng là không phải người, người nhà đứa nhỏ này chắc sẽ rất khổ sở.”

    Nghe các chú, bác mắng tên giết người không thương tiếc, người lần đầu được xem TV như Phù Ly xem thật chăm chú, thuận tay với quả đào ở đầu giường gặm một miếng.

    Sau hai ngày nằm viện, Phù Ly tự mình làm thủ tục xuất viện, cả nhà chú Trương không cho cậu xuất viện, cậu lại không muốn lãng phí tiền, chỉ có thể lén xuất viện, lúc làm thủ tục xuất viện còn bị bác sĩ chủ trị phê bình, nói cậu không được thờ ơ với cơ thể chính mình.

    Xuất viện rồi, Phù Ly thở phào nhẹ nhõm, con người thật sự là loài sinh vật rất giỏi, cậu nhớ rõ thật lâu về trước, thầy thuốc nhìn thấy cậu hai chân đều phát run, hiện tại đều dám mắng cậu, lại còn không trùng lặp lấy một từ.

    Cậu ngẩng đầu, mắt nhìn lên trời, mặt trời đã ngả về đằng Tây, ráng đỏ chiếu tràn mặt đất, màu đỏ này có chút kỳ dị.

    Đổi tay cầm túi nhựa, Phù Ly đi vào một con hẻm nhỏ.

    Trước quầy hàng ngồi không ít người. Có người trung niên mặc áo sơ mi hoa, có cụ ông mặc áo ba lỗ, còn có mấy cô gái ăn vận xinh đẹp. Phù Ly xuất hiện, làm cho nhóm cô gái lén nhìn rất nhiều lần, có cô lá gan lớn, còn lấy di động ra chụp cậu mấy tấm.

    Phù Ly biết những cô gái đó đang nhìn cậu, giữ gìn nguyên tắc phi lễ chớ nhìn, cúi đầu im lặng ăn mì.

    Con người làm cơm ngày càng ngon, thật sự là một chủng tộc rất giỏi, luôn luôn tiến bộ, luôn làm cho yêu loại nhìn bằng cặp mắt khác. Phù Ly bưng bát tô to, uống sạch nước mì, sau đó mới rút từ trong hộp ra mảnh giấy ăn kém chất lượng lau miệng.

    Chuẩn bị đứng lên trả tiền thì một cái bát bay đến bên chân cậu, Phù Ly quay đầu nhìn thấy vài thiếu niên tóc đủ màu sắc đang vây quay nhóm cô gái nói cái gì đó, thậm chí còn đưa tay giật lấy di động của một cô gái trong đó.

    “Mấy anh đây chỉ muốn kết bạn với mấy cô em thôi mà, mấy em đã không để cho anh đây thể diện, đúng là không còn gì để nói?”

    Mấy cô gái sợ tới mức sắp khóc thành tiếng, chủ quán bên cạnh lên tiếng khuyên vài câu, những tên côn đồ đó không thèm để ý, chủ quán cầm cái muôi vớt, muốn tiến đến can ngăn, lại có chút sợ hãi. Các thực khách khác cũng không dám động vào đám lưu manh này, không khí trở nên vô cùng căng thẳng.

    “Làm cái việc trêu chọc con gái này, không biết xấu hổ, còn đòi thể diện cái gì.” Phù Ly đi đến trước mặt mấy cô gái đang run sợ, ngăn cản cái tay đang chỉ vào nhóm cô gái, “Muốn làm người văn minh, phải làm chuyện văn minh.”

    “Thằng ngu nào từ đâu đến đây lo chuyện bao đồng, cút ra chỗ khác.” Tên cầm đầu vừa mắng xong, cả người lăn lông lốc ra ngoài.

    “Màu mắt của Phù Ly rất nhạt, dưới ánh đèn đường màu cam dường như hiện ra chút màu vàng nhạt, cậu cười tủm tỉm nhìn nhóm lưu manh: “Cút như thế này phải không?”

    Đám lưu manh chỉ dám bắt nạt con gái này bị dọa sợ tới mức lui về sau hai bước.

    Trong hai phút, mấy tên lưu manh này toàn bộ bị trói tay, đợi cảnh sát tới. Trong nhóm cô gái được cứu, cô gái lá gan lớn nhất tên là Đình Đình, thấy Phù Ly muốn đi, cô vội gọi cậu lại: “Anh đẹp trai, anh tên gì thế?”

    Phù Ly cong cong khóe miệng, nâng cằm lên, bí hiểm nói: “Gọi tôi là Lôi Phong.”

    Đình Đình: “Hả?”

    Chờ cô lấy lại tinh thần, cái người đẹp trai tự xưng “Lôi Phong” đã biến mất.

    Đi trong ngõ nhỏ tối tăm, Phù Ly bị giao thông phức tạp của thành phố làm cho đầu óc choáng váng, lục lọi túi quần, tìm được một nhánh cây Mê Cốc nằm trong tay. Chọc chọc vào đầu nhọn, đầu nhọn cong lại chỉ về một hướng.

    Nhánh Mê Cốc dường như chỉ cho Phù Ly một con đường gần, nên khi đi qua con đường vô cùng chật hẹp này, gần như không thấy hơi người.

    Bịch.

    Một con người đột nhiên ngã ở trước mặt cậu, cậu dừng bước, cúi người nhìn.

    Đây không phải là người mà hai ngày trước đưa tiền thưởng làm việc tốt cho cậu sao, tại sao lại rơi từ trên xuống? Cậu ngẩng đầu nhìn, một người thân hình cường tráng, hai mắt mang ánh đỏ kỳ dị đang đứng trên bức tường.

    “Chạy mau!” Trương Kha nhận ra Phù Ly, hắn gắng sức đứng lên, chắn trước mặt Phù Ly, “Cậu không phải đối thủ của hắn.”

    “Không ai thoát được đâu, đều ở lại làm bữa tối cho ta đi.” Tà yêu phát ra tiếng cười sung sướng, hắn nhảy từ trên tường xuống, lông tơ màu trắng trên mặt còn dính vết máu.

    Phù Ly lắc đầu, vì yêu giới biến chất mà thở dài.

    Thái bình thịnh thế, Chu Yếm cũng dám xuất hiện hại người.

    Sa đọa, thật sự rất sa đọa.

    Thể diện của yêu giới đều bị những tên thế này làm hỏng mất rồi.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    Tác giả có lời muốn nói:

    Chu Yếm: Cút! Ngươi là người từ nơi khác đến, có tư cách gì nói ta! Không biết ai mới là người làm mất mặt yêu giới?

    Cây Mê Cốc: Trong Sơn Hải Kinh có viết, đeo món đồ này có thể tránh lạc đường.

    Chu Yếm: Loài sinh vật tóc trắng, thân khỉ, bình thường chỉ khi có thảm họa chiến tranh mới có thể xuất hiện.

    Chương 4

    Diện mạo tà yêu quái dị, tại ngõ nhỏ chỉ dựa vào ánh sáng mặt trăng này, càng thêm vẻ đáng sợ. Trương Kha liên tục phun ra hai ngụm máu, nhìn người trước mắt mình, Phù Ly tay chân khẳng khiu, trong lòng dâng lên một cảm giác tuyệt vọng, không nghĩ rằng bản thân mình đường đường là đệ tử ưu tú của Thanh Tiêu phái, sẽ phải chết ở hẻm nhỏ này, đã thế sau khi chết còn bị tà yêu moi tim mổ phổi.

    Không đúng, cậu đã kéo Phù Ly về phía sau mà, tại sao đột nhiên lại chạy lên phía trước?

    Đã đến nước này, còn muốn làm anh hùng cái gì?

    “Đừng cố nữa, phun ra cả bát máu rồi, anh đứng vậy có mệt không?” Phù Ly quay đầu nhìn Trương Kha, chỉ thềm đá bên cạnh, “Cậu ngồi xuống đây được không?”

    Ngồi cái em gái anh. Sắp chết đến nơi còn ngồi?

    Trương Kha tức giận lại phun ra một ngụm máu, tên yêu quái này có biết cái gọi là nguy hiểm hay không? Trong lúc cậu đang suy nghĩ, tà yêu phía đối diện biến tay thành móng vuốt, vuốt nhọn sắc bén đánh vào người Phù Ly, tốc độ nhanh đến nỗi cậu không kịp kêu lên một tiếng.

    Giây tiếp theo, cậu bỗng cảm thấy bản thân nhẹ bẫng, thắt lưng bị một vật gì đó nhấc lên, chờ lúc cậu lấy lại tinh thần, cả người đã đứng trên bức tường.

    “Quy tắc của nhân loại nơi đây là dùng văn minh, một câu không vừa ý liền động thủ, không phù hợp quy tắc chút nào.” Phù Ly mang theo Trương Kha, giống như đang mang một con gà nhỏ. Trương Kha cúi đầu nhìn bức tường xập xệ, không dám tùy tiện nhúc nhích, không may làm sập tường, cậu trở về lại bị phê bình.

    Thôi quên đi, còn có thể trở về nghe mắng cũng là một chuyện may mắn rồi. Nghĩ đến đây, cậu dùng mu bàn tay lau vết máu dính bên miệng, cho tay vào túi lấy ra một đống bùa chú, nói với Phù Ly, “Cậu đi gọi người giúp đỡ, tôi ở đây giữ chân hắn.”

    Phù Ly liếc mắt nhìn bùa chú trong tay Trương Kha. Nhân loại bây giờ không chỉ đơn giản hóa kiểu chữ, còn đơn giản hóa cả bùa chú nữa sao? Vẽ còn không xong, loại bùa này liệu có bao nhiêu uy lực?

    Khó trách khẩu hiệu của loài người hiện tại là phát triển khoa học kỹ thuật, ngày cả giới tu tiên vẽ bùa còn lười như vậy, nếu như thực sự xảy ra chuyện lớn thì cũng không thể dựa vào bọn họ được.

    “Tôi không đi.” Phù Ly ném Trương Kha ra phía ngoài bức tường, từ trên cao nhìn xuống nói, “Anh đi gọi người giúp đỡ, để nơi này cho tôi.”

    “Không ai được đi hết.” Chu Yếm nhìn thấy hai người kia coi hắn như không khí, phi thân tiến lên, muốn trực tiếp lấy mạng Phù Ly. Phù Ly thấy hắn lại đây, nhẹ nhàng như chim yến nhảy xuống tường vây, tay túm lấy Trương Kha, “Quên đi, chúng ta cùng nhau chạy vẫn tốt hơn.”

    Vừa nghe thấy từ trốn, Trương Kha mở miệng chưa kịp nói gì đó thì đã bị một luồng gió lớn chặn họng. Cậu cảm thấy bản thân như là vật trang sức trên người Phù Ly, bị xách bay tới bay lui, tốc độ nhanh đến nỗi cậu suýt nôn ra.

    Phù Ly bản thể là thỏ chắc, nhảy nhanh như vậy?

    Mỗi khi tà yêu sắp đuổi kịp bọn họ, Phù Ly đều kịp thời né trành tập kích của tà yêu, Trương Kha ban đầu còn liên tục hoảng sợ nhưng về sau chỉ trầm mặc không nói. Tiếng gió vù vù bên tai, ánh trăng sáng trên đầu, Trương Kha chưa bao giờ cảm thấy không sợ chết như lúc này.

    Ngay lúc Trương Kha nghĩ rằng Phù Ly sẽ tiếp tục chạy, cậu lại ngừng lại, ném Trương Kha xuống dưới đất.

    Trương Kha nằm sấp dưới mặt đất mềm mại lạnh lẽo, ngẩng đầu nhìn xung quanh, sau lưng là một con sông nhỏ không mấy sạch sẽ, bốn phía là đất hoang. Cũng được, hai người họ chết ở chỗ này, ít nhất cũng có điểm tốt chính là không làm cho dân chúng bình thường hoảng sợ.

    “Chạy đi, sao không chạy nữa?”

    Thanh âm của tà yêu rất khó nghe, còn mang theo khẩu âm địa phương, vào thời khắc này, Trương Kha ngạc nhiên nghĩ rằng, con yêu quái này nhất định không phải người bản địa.

    “Chu Yếm, ngươi không yên ổn ở Tiểu Thứ Sơn của ngươi, chạy đến đây làm gì?” Phù Ly vung tay lên, mũ của Chu Yếm rơi xuống đất, làm lộ ra cái đầu trắng toát, khuôn mặt giống con người nhưng lại mọc lông trắng đầy đầu, cảm giác đáng sợ không nói lên lời.

    Trương Kha nghe được cái tên “Chu Yếm” này, chút nữa thì nghĩ rằng tai mình có vấn đề, đây không phải là yêu quái chỉ tồn tại trong truyền thuyết sao, lẽ nào nó thật sự tồn tại trên đời?
    Chu Yếm không ngờ rằng hiện tại lại có người vẫn còn nhận ra hắn, hắn híp mắt nhìn chằm chằm Phù Ly một lúc lâu, xác nhận bản thân chưa từng gặp qua yêu quái này, lập tức nở nụ cười kỳ dị: “Biết là ta, ngươi còn dám chạy?”

    Trong những câu chuyện thần thoại, Chu Yếm có danh xưng hung thần, yêu loại thấy là chạy. Trương Kha là nhân sĩ giới tu chân, đương nhiên cũng có nghe được những truyền thuyết liên quan đến Chu Yếm, giờ đây cậu cũng không buồn nhúc nhích, chuẩn bị đổi sang tư thế thoải mái chờ chết.

    “Không phải ngươi có sở trường chạy trốn sao?” Trên mặt Phù Ly lộ ra nét nghi hoặc, dường như rất nghiêm túc cùng Chu Yếm thảo luận vấn đề này, “Lẽ nào những năm qua, ngươi đã quên hết bản tính của mình?”

    Những lời Phù Ly nói làm cho Chu Yếm nhớ lại những ngày tháng bị đại yêu thượng cổ ức hiếp, lập tức hét lớn: “Ngươi rốt cuộc là ai?”

    “Ta chẳng qua chỉ là một con yêu nhỏ bé vô danh, nhưng lại tình cờ nghe được chuyện xưa của Chu Yếm đại vương mà thôi.” Phù Ly cúi đầu nhìn Trương Kha vẫn nằm dưới đất không nhúc nhích, sờ sờ tiền thưởng làm việc tốt trong túi áo, quyết định bản thân vẫn nên làm một con yêu quái biết báo đáp ơn nghĩa.

    “Linh khí nhân gian vẩn đục, đại vương sao không ở lại Tiểu Thứ Sơn lại đến đây ăn thịt người?”

    “Tiểu Thứ Sơn, làm gì còn Tiểu Thứ Sơn!” Chu Yếm nổi trận lôi đình. “Ta chẳng qua chỉ đi biển chơi mấy ngày, khi trở về Tiểu Thứ Sơn đã bị “thú hai chân” quét sạch, ngay cả giường Xích Đồng Bạch Ngọc của bản vương cũng không buông tha!”

    Phù Ly cúi đầu nhìn Trương Kha, Trương Kha đen mặt trầm mặc, đâu phải chuyện của hắn.

    “Thú hai chân” hủy đi lãnh địa của ta, ta mới tim gan của họ, đó là điểu hiển nhiên.

    “Ta thấy việc này đâu có liên quan gì đến con người, nếu ngươi cho ta chút thể diện, chuyện này ta sẽ bỏ qua…”

    “Cho ngươi thể diện? Những năm qua lũ tiểu yêu khoe mẽ lấy lòng bổn vương không có thiếu, da mặt dày giống như ngươi ta chưa từng thấy qua. Ngươi nghĩ gì vậy, cũng dám đòi bổn vương cho ngươi thể diện.” Chu Yếm châm chọc nói, “Dù sao “thú hai chân” hại bổn vương mất nhà, ta muốn ăn hắn thật thoải mái.”

    “Vốn dĩ ta còn cảm thấy do con người làm sai trước, ta thay con người bồi thường ngươi một chút, ngươi an an ổn ổn sống trong núi sâu vậy là xong.” Phù Ly xắn tay áo sơ mi, “Nhưng là ngươi không cho ta thể diện nên ta rất không vui.”

    “Ha ha ha ha ha.” Chu Yếm cảm thấy vô cùng buồn cười, “Ngươi chỉ là một con yêu quái nhỏ, bổn vương càng không cho ngươi thể diện, ngươi định làm gì ta?”

    Trương Kha nhìn thấy Phù Ly đột nhiên nhảy lên, còn chưa kịp nhìn rõ động tác của cậu, đã thấy Chu Yếm bị đánh bay ra ngoài, rơi xuống nước, gây ra một tiếng vang rất lớn.

    Đại, đại lão?

    “Cầm lấy cái này, trói hắn lại.” Phù Ly nhét một cái roi vào tay Trương Kha.

    Trương Kha nhận lấy cái roi không cũ cũng không mới, nhảy thẳng vào trong nước, chẳng bao lâu đã trói được Chu Yếm kéo lên. Nhìn Chu Yếm ngoan ngoãn đi theo sau, Trương Kha không nhịn được hoài nghi, đây thật sự là hung thú trong truyền thuyết sao?

    Phù Ly ngửi thấy mùi hôi trên người Trương Kha, lùi lại hai bước, xem ra ban nãy bảo con người này đi bắt Chu Yếm là một quyết định sáng suốt.

    “Không biết tiền bối là đại yêu thượng cổ, vãn bối có mắt như mù, xin tiền bối thứ lỗi.” Câu đầu tiên Trương Kha nói khi lên bờ chính là tạ lỗi với Phù Ly

    Phù Ly không hiểu gì, nhìn cậu nói: “Đại yêu thượng cổ gì cơ, tôi chẳng qua chỉ dựa vào roi đánh yêu này mới có thể trị được hắn.”

    “Ngài… Không phải là đại yêu thượng cổ sao?” Trương Kha bán tín bán nghi quan sát Phù Ly, thấy cậu không giống như đang nói dối, mới thở ra một hơi, “Vậy roi đánh yêu này là thế nào?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “À, cái này hả?” Phù Ly bâng quơ nói, “Trước kia có hai con yêu vương đánh nhau, cuối cùng một con bị giết, một con bị sét đánh chết, tôi liền tiện tay nhặt luôn roi.”

    Trương Kha:…

    Đúng là tiện thật.

    Chu Yếm bị roi đánh yêu trói lại đau đớn rống lên, bởi vì bị roi đánh yêu trói lại, hắn lộ ra nguyên hình. Đầu trắng như tuyết, thân mình giống khỉ, bốn chân đỏ thẫm, quỳ trên mặt đất nhe răng trợn mắt.

    “Bản thân là yêu loại, lại cùng “thú hai chân” thông đồng làm bậy.” Hai mắt hắn đỏ sậm nhìn chằm chằm Phù Ly, hé ra hàm răng sắc nhọn, “Vua của yêu tộc chúng ta sẽ có ngày tỉnh lại, đoạt lại thế giới thuộc về chúng ta.”

    Trên bầu trời, sau khi mặt trăng bị che khuất bởi tầng mây, không biết có phải do Trương Kha nhìn nhầm không, cậu cảm thấy được mặt trăng mơ hổ tản ra ánh đỏ.

    “Đừng có nghĩ vớ vẩn.” Phù Ly gõ một cái thật mạnh lên đầu Chu Yếm, “Xã hội phong kiến đã sớm diệt vong, làm gì còn vua. Loại yêu quái ở thâm sơn cùng cốc như ngươi đúng là không có chút kiến thức, không biết rằng thời đại đang phát triển, xã hội đang tiến bộ sao?” Tuy rằng cậu cũng là một con yêu quái từ nông thôn đến, nhưng hiện tại cậu đã bắt đầu học tập tri thức nhân loại, tại phương diện này có chút cảm giác kiêu ngạo.

    Phù Ly vừa nói xong những lời này, khí tức khủng bố phát ra từ trên người Chu Yếm tức thời biến mất tăm hơi, Trương Kha nói với Chu Yếm: “Tà yêu Chu Yếm, vì phạm phải điều 3 khoản 1 quy định của yêu giới, nhẫn tâm sát hại bốn mạng người vô tội, điều 8 khoản 12 lấy con người làm đồ ăn, hiện tại bị ban quản lý yêu giới bắt về quy án, đi theo ta.”

    Chu Yếm cười lạnh tỏ ý chống đối, trước đây hắn đã ăn cả ngàn người, những con “thú hai chân” này còn ngoan ngoãn dâng tế phẩm.

    “Này, đợi đã.” Phù Ly gọi Trương Kha.

    “Anh yên tâm đi, đợi sau khi giam giữ Chu Yếm xong, Sở chúng tôi sẽ mang roi đánh yêu trả lại cho cậu.” Trương Kha tuy cho rằng roi đánh yêu là một món đồ hiếm có, nhưng cũng không có ý muốn cướp lấy pháp bảo của người khác.

    “Ai quan tâm nó đâu.” Phù Ly vẫy tay, “Ý của tôi là, tối hôm nay tôi giúp cậu, có thể có… tiền thưởng không?”

    Trương Kha lặng người hai giây: “Anh yên tâm, tôi sẽ xin giúp cho.”

    “Thế thì tốt rồi.” Phù Ly yên tâm rồi.

    Đêm nay cũng không tính là phí công.

    Trong lúc này, một nữ sinh tên Đình Đình cùng bạn bè đi ra khỏi đồn cảnh sát, cô mở ra tấm hình chụp lén trên điện thoại, mở ra một phần mềm, hi vọng có thể dùng internet để tìm ra người tốt đã giúp đỡ cô và bạn bè.

    Trong ảnh chụp, một người trẻ tuổi mặc sơ mi,c dù đang ngồi ăn ở quán vỉa hè, cũng không che giấu được tướng mạo tuấn tú của cậu.

    Weibo tìm người của Đình Đình, được công an nhân dân chia sẻ, khen ngợi hành động giúp người làm vui của cậu đồng thời cũng kêu gọi cánh đàn ông phải tôn trọng phụ nữ.

    Không đến hai ngày, bài post weibo này hấp dẫn sự chú ý của đông đảo quần chúng, không ít người suy đoán không biết người tự xưng Lôi Phong này là ai.

    “Tiểu Hồ, đẩy xe xi măng qua đây, nhanh lên!”

    “Vâng ạ.” Phù Ly đẩy xe, phi nhanh qua, công trường bụi bay đầy trời.

    Chương 5

    Internet náo nhiệt, không so được với nhóm thầu tranh việc trên công trường. Rất nhiều người làm thầu dưới trướng còn mang theo vài người anh em, ở bên xây dựng cũng cần phải có chút quan hệ, có đôi khi để nhận được công trình mới, đi ăn cơm uống rượu là điều không thể thiếu.

    Triệu Tam Tường là người biết cách cư xử, làm xong việc ở công trường này không lâu đã lấy được tiền công, quay đầu đã nhận được công trình mới, những anh em đi theo hắn làm việc đều can tâm tình nguyện gọi hắn một câu anh Triệu.

    Từ khi sau việc Phù Ly cứu con trai chú Trương lan truyền khắp công trường, Phù Ly dần thân thiết với những người công nhân nơi đây. Cậu không biết là do nghe nhầm hay là do nhưng người ở đây cùng chú Trương khẩu âm có vấn đề, hiện tại cả công trường đều gọi cậu là Tiểu Hồ. Cũng may Phù Ly không quan tâm vấn đề này, Tiểu Phù, Tiểu Hồ hay Tiểu Hoa cũng vậy, không có gì khác biệt.

    Trưa ngày hôm nay, Phù Ly đang uống canh móng giò mà Trương Bằng mang đến, nghe đến tiếng còi cảnh sát bên ngoài, cậu vô cùng tò mò vén tấm rèm bên cạnh, nhìn thấy mọi người đều chạy ra bên ngoài, mở miệng hỏi một câu:”Mọi người chạy đi đâu vậy?”

    “Phía trước công trường có người muốn tự sát, cậu có muốn đi xem hay không?” Trả lời Phù Ly là một người đàn ông họ Trần, đã gần bốn mươi tuổi rồi mà còn chưa lấy vợ, bị mọi người gọi là Trần mắt mờ, ông ta cũng không quan tâm, người khác gọi như vậy ông ta chỉ cười ha hả, trên công trường là một người rất tốt.

    Phù Ly đang lúc buồn chán, mọi người đều chạy đi xem náo nhiệt, liền cảm thấy bản thân nên hòa đồng một chút.

    Trên tòa nhà cũ kĩ, một người phụ nữ mặc áo sơ mi hoa cùng với một cái quần vải đen rộng thùng thình đang ngồi ở cạnh lan can tầng cao nhất, trên mặt đất mọc đầy cỏ dại đứng chật ních người.

    Bành Hàng kéo kéo cảnh phục ướt đẫm trên người, xoay người dặn dò những người khác chuẩn bị đệm hơi. Công trường bỏ hoang này mặt đất không bằng phẳng, có nơi cỏ dại mọc quá đầu người, xe cứu trợ không đi vào được, thiết bị cứu trợ chỉ có thể dùng sức người mang vào.

    “Chị gái này, chị nhìn xem trời nóng thế này, có gì muốn nói thì xuống đây từ từ nói chuyện. Tục ngữ có câu gặp khó khăn thì đi tìm cảnh sát, chỉ cần chị xuống đây, chúng tôi sẽ giúp chị từ từ giải quyết.” Bành Hàng dùng tay ra hiệu cho các đồng chí khác, biểu thị bọn họ lặng lẽ tiến vào tòa nhà.

    Cảm xúc của người phụ nữ trung niên rất không ổn định, bà vừa khóc vừa nói xin lỗi Bành Hàng, nói rằng bà không muốn làm phiền người khác, nhưng mà thực sự không còn cách nào nữa rồi. Bời vì đang rất kích động, cơ thể bà không ngừng nghiêng về phía trước, chỉ không cẩn thận một chút thôi là có thể bị ngã từ sân thượng xuống.

    Thì ra chồng người phụ nữ này hai năm trước đã chết vì bệnh rồi, đứa con nhỏ trong nhà cần đi học, bà ta không thành thạo nghề gì, chỉ có thể đến công trường làm gái, ai biết được rằng làm được nửa năm chủ thầu ôm tiền bỏ chạy rồi. Hiện tại con bà ta đang bệnh nặng, bệnh viện thúc giục bà ta nộp tiền viện phí, vay mượng khắp nơi vẫn không đủ tiền, bà ta không còn cách nào nữa, bây giờ chỉ muốn chết cho xong.

    Người phụ nữ này chưa đến bốn mươi tuổi, thoạt nhìn vừa đen vừa gầy, cả người trông như cây củ cải bị héo khô, tiếng khóc vừa nghe rất thảm, khóc đến nỗi làm cho Bành Hàng cảm thấy sợ hãi. Anh lau mồ hôi trên mặt, thấp giọng mắng,”Nhà tư bản bây giờ thật đúng là không ra gì.”

    Mắng xong, anh quay đầu nhìn giải phân cách bên ngoài, trào phúng cười:”Trời nóng thế này vẫn còn có người đến xem náo nhiệt, bảo những người đó không được làm ồn, không may kích thích đương sự, lại xảy ra tai nạn chết người như vậy lại không hay.

    “Thưa anh, những người bên ngoài này đều là công nhân trên công trường bên cạnh, bình thường không có gì giải trí, xảy ra sự việc này, bọn họ sao có thể bỏ qua.” Tiểu Dương, đồng nghiệp của anh lên tiếng, quay người ra đàm phán với những người đang xem náo nhiệt.

    Trần mắt mờ đưa tay gãi đầu mình, thở dài nói với Phù Ly: “Cái loại nhà thầu ôm tiền bỏ chạy này đúng là không phải người.”

    Phù Ly không nói gì, bởi vì thực ra cậu cũng không hiểu tinh thần hy sinh vì người khác của con người.

    Một cảnh sát rất trẻ đi qua: “Mọi người, chúng tôi đang khuyên bảo đương sự, xin mọi người đừng những lời lẽ kích động đến đương sự.” Anh ta giống như vừa từ trong nước đi ra, mồ hôi đầy mặt đầy đầu, “Nhà bà ấy vẫn còn đứa con đang bệnh nặng, nếu như bà ấy xảy ra chuyện gì thì tội cho đứa trẻ quá.”

    Mọi người dần im lặng.

    Một lúc lâu sau, có người công nhân mở miệng: “Bà ấy cũng rất khổ, đồng chí cảnh sát nhất định phải bắt nhà thầu ôm tiền bỏ chạy về.”

    Tiểu Dương cười khổ, đối diện một khuôn mặt đen sì, cậu gật đầu nói: “Bác yên tâm, bọn cháu nhất định sẽ cố gắng hết sức.”

    Công tác đàm phán dường như không được thuận lợi, không biết người phụ nữ nhảy lầu nghĩ đến gì đó, bỗng dưng đứng dậy, rõ ràng là không muốn sống nữa. Một tràng hô hào sợ hãi vang lên, Bành Hàng dưới tình thế cấp bách hô lớn: “Chị hãy nghĩ đến đứa con của mình đi, cậu bé vẫn còn đợi chị về thăm nó mà.”
    Người phụ nữ ôm mặt khóc: “Là tôi có lỗi với nó, tôi là một người vô dụng.”

    Nói xong câu này, bà ta lau khô nước mắt, nhắm mắt chuẩn bị nhảy xuống.

    “Tôi có phương thuốc tổ truyền có thể cứu sống con bà!”

    Giọng nói vừa vang vừa lớn, có sức ảnh hưởng, không biết có phải do mọi người cảm nhận nhầm, họ thậm chí còn cảm thấy câu nói xuyên qua tai họ, tiến vào tận trong lòng.

    Người phụ nữ một lần nữa mở mắt ra, tìm kiếm xung quanh, nỗ lực tìm người vừa nói.

    Bành Hàng thở ra một hơi, vào lúc này, nói dối không thể gọi là lừa người mà phải gọi là sách lược.

    Phù Ly tiến vào vạch cảnh giới, ngửa đầu nhìn người phụ nữ, gặp ánh mắt bà ta: “Cô xuống đây, cháu đảm bảo có thể cứu được con cô.”

    Bành Hàng nhìn người thanh niên trước mắt, mặc một cái áo phông Adidas fake, quần đùi hoa, đôi dép lê dính một lớp bụi, có lẽ là công nhân của công trường kiến trúc bên cạnh.

    Nhưng mà đứa nhỏ này cũng rất thành thật, nói dối như vậy có thể dụ được người xuống mới là lạ.

    Ai ngờ đâu một giây sau, người phụ nữ đứng trên sân thượng khẽ động, quay người đi về sau, cảnh sát đứng nấp tại cửa sổ còn không kịp phản ứng.

    Hai phút sau, người phụ nữ đen gầy từ trên lầu đi xuống, bàn tay gầy gò của bà nắm chặt lấy Phù Ly, ánh mắt bừng sáng, nếu như ánh sáng này dập tắt, bà cũng không thể sống nổi nữa.

    “Đương nhiên.” Phù Ly gật đầu. “Từ trước đến giờ cháu chưa từng lừa ai.”

    Tiểu Dương tới gần Bành Hàng, dở khóc dở cười nhìn tình hình trước mặt: “Đại ca, bây giờ phải làm sao?”

    “Còn có thể làm sao bây giờ, trước hết đưa bọn họ đến bệnh viện, cảm xúc của đương sự vẫn chưa ổn định, nếu như bây giờ chúng ta đi mất, anh sợ rằng bà ấy lại nghĩ không thông.” Anh hít một hơi thật sâu, nghiến răng chịu đựng ánh mặt trời chói chang. “Đi thôi, giúp người giúp tới cùng, tiễn Phật tiễn đến tận Tây thiên, đằng nào cũng phơi nắng rồi, đi thêm một chuyến cũng không ảnh hưởng gì.”

    Quay đầu nhìn thanh niên bị người phụ nữ túm chặt, Bành Hàng mặt mày rầu rĩ, lát nữa họ phải đi đâu giúp người thanh niên tìm “linh dược tổ truyền” đây?

    Đội quản lý yêu giới cùng với đội quản lý tu chân ở cùng một tòa nhà, một bên quản lý là người, bên còn lại quản lý không phải người, có đôi khi cũng sẽ nảy sinh mâu thuẫn, nhưng cũng không dám làm to chuyện.

    Khi Trương Kha trói tà yêu mang về quy án, thu hút sự chú ý của cả tòa nhà. Đi làm nhân viên văn phòng trong tòa nhà, có người cũng có yêu, nhưng vì mấy ngày này truy bắt tà yêu, đã có mấy nhân viên bị thương. Trương Kha tuy là đệ tử ưu tú của Thanh Tiêu phái, nhưng tu vi vẫn còn thấp, khi nào cậu ta đã lợi hại hơn so với nòng cốt của ban quản lý?

    “Tam Thanh lão tổ phù hộ (1)” Lão Hoàng của đội tu chân sau khi nhìn rõ dung mạo của tà yêu, liên tục lui về sau mấy bước. “Con yêu đầu trắng, chân đỏ này giống y hệt hung thú được miêu tả trong truyền thuyết.”

    “Giống gì cơ?” Từ Viện nhìn bộ dáng thâm trầm của lão Hoàng, xùy một tiếng, “Cho dù hắn là cái gì đi nữa, dù sao cũng bị người của đội quản lý yêu giới bắt được rồi.”

    ” Cô Từệ Viện không cần vội.” Lão Hoàng ha ha vuốt cái cằm không có vài cọng râu, “Loại hung thú này tên là Chu Yếm, nghe nói vô cùng lợi hại, nhưng mà những ghi chép về nó từ sau thời Hán Đường không còn thấy nữa, không ngờ rằng thế giới này vẫn còn tồn tại loại yêu vật này.”

    “Ta còn tưởng là cái gì, hóa ra ngươi là con chồn.” Chu Yếm bị trói toàn thân không thể động đậy, hắn cúi đầu liếc mắt nhìn lão Hoàng, ngạo khí thuộc về yêu vương viễn cổ không còn sót lại gì, “Cái thứ đồ này, chỉ xứng cho bản vương giết chơi.”

    Lão Hoàng cũng không tức giận, tiếp tục mỉm cười nói: “Tương truyền tính khí Chu Yếm vô cùng tàn bạo, sách cổ đời Hán ghi lại, Chu Yếm từng vì nhất thời mất hứng dẫn tới hai quốc gia xung đột, làm chết mấy chục vạn người.”

    Quần chúng hít một hơi, mạng của mấy chục vạn người, trong mắt con yêu thú này chỉ là một trò chơi? Ánh mắt của bọn họ khi nhìn Chu Yếm càng mang thêm vài phần khiếp sợ.

    ” Cậu Trương, có phải cậu gặp cao nhân hỗ trợ không?” Lão Hoàng chỉ chỉ roi đen trói trên người Chu Yếm, “Cái roi này có lai lịch thế nào, ngay cả hung thú cũng có thể chế ngự?”

    Trương Kha nhìn cái roi trên tay, “Yêu quái cho tôi mượn roi nói, cái này gọi là roi đánh yêu.”

    Lão Hoàng suy nghĩ thật lâu, nhưng vẫn không nghĩ ra lai lịch của roi đánh yêu, ông ta cảm khái nói: “Có lẽ là cao nhân không muốn lộ diện, chúng ta phải cảm ơn người đó.”

    “Cao nhân nói, không cần cảm ơn, chỉ cần chúng ta tặng cậu ta tiền thưởng làm việc tốt là được rồi.” Trương Kha cười gượng, “Hơn nữa cậu ta không phải cao nhân gì cả, roi đánh yêu này là do cậu ta tình cờ lấy được.”

    Cao nhân thực sự làm sao có thể nghĩ đến tiền thưởng làm việc tốt, còn đến công trường kiếm tiền? Theo cậu biết, nếu nhân loại hoặc yêu vật thực sự có tu vi cao, chỉ cần hấp thu tinh hoa nhật nguyệt, không cần ăn thức ăn phàm tục.

    Chỉ những kẻ tu vi thấp mới cần ăn chống đói.

    Nói ra tất cả những điều mình biết, mọi người đều nhất trí tán thành việc đưa tiền thưởng cho con yêu quái nhiệt tình này, thậm chí còn mốn tặng một viên linh đan. Con yêu quái nhiệt tình này tuy không giúp được gì nhiều nhưng vẫn dám liều chết xông ra giúp đỡ, tinh thần gan dạ này rất đáng tuyên dương.

    Mọi người không dám cởi bỏ roi đánh yêu trên người Chu Yếm, cuối cùng đành phải quyết định tạm thời nhốt hắn vào Tỏa Linh trận, đợi Trang lão đại trở về xử lý.

    Trong tỏa linh trận, Chu Yếm trừng đôi mắt đỏ thẫm căm tức nhìn mọi người.

    “Vua nhất định sẽ trở lại.”

    Nghe thấy tiếng lẩm bẩm mang theo giọng địa phương, Từ Viện vừa cắn hạt dưa vừa nói: “Không ngờ rằng yêu quái cũng có kẻ mắc bệnh trung nhị (2).”

    Nhân vật phản diện trong phim truyền hình khi nhắc tới lão đại của mình sẽ trở về thường không sống quá ba tập.

    Tác giả có lời muốn nói: Buôn lậu giả dược Phù Tiểu Ly!

    Chú thích:

    (1): Tam Thanh lão tổ gồm:

    Ngọc Thanh: Nguyên Thủy Thiên Tôn

    Thượng Thanh: Linh Bảo Thiên Tôn

    Thái Thanh: Đạo Đức Thiên Tôn – Thái Thượng Lão Quân.

    (2): Bệnh trung nhị: Hội chứng Chūniby còn được gọi là “hội chứng tuổi dậy thì”, “hội chứng tuổi teen” hay “hoang tưởng tuổi đậy thì”.

    Chương 6

    Trạm xe lửa ồn ào nhốn nháo, có người trẻ tuổi ăn mặc thời trang, cũng có những bác trung niên mang theo túi lớn túi nhỏ, họ bước đi vội vàng, dường như muốn nhanh chóng rời khỏi những người xung quanh, nhưng lại là một thành viên trong biển người rậm rạp này.

    Ga xe lửa tập trung đủ mọi hạng người từ khắp nơi đến, tuy bây giờ đã được quản lý chặt chẽ, khắp nơi đều có camera, nhưng vẫn có người ỷ vào tài cao gan lớn giành tiền bất chính.

    Xe lửa vừa vào ga, liền thấy một cụ ông dò hỏi có ai nhìn thấy túi hành lý của ông không. Những hành khách vội vàng, có người không thèm quay đầu nhìn đã đi mất, có người nhìn cụ ông bằng ánh mắt thương hại, nhưng cũng không vì cụ ông mà dừng chân.

    Cụ ông có làn da ngăm đen, mặt đầy nếp nhân do năm tháng lưu lại, quần áo trên người ông cũ kỹ, giặt đến nỗi bạc màu, thậm chí còn xù cả lên, có thể thấy rõ ông cụ không phải là người giàu có. Tiếng khóc của ông làm bảo vệ chú ý, bảo vệ lo ông cụ tức giận quá lại sinh bệnh, đỡ ông ngồi xuống bên cạnh. Trong đám người bận rộn, có người đưa cho ông một bịch khăn giấy, có người đưa tới bình nước, nhưng bọn họ vẫn vội vàng bước đi, không kịp quay đầu nhìn.

    Gã du côn đứng ở xa xem náo nhiệt, xoay người chuẩn bị theo dòng người đi ra ngoài, còn chưa đi được hai bước, bả vai bị một người vỗ vài cái. Gã đứng người, không quay đầu lại mà chạy thục mạng về phía trước.

    “Chạy đi đâu?” Người đàn ông mặc tây trang thắt cà vạt đạp vào lưng hắn, cả người gã không khống chế được đập vào tường, rơi ra vài cái ví kẹp điện thoại.

    Thấy chuyện bị bại lộ, gã du côn nhịn đau, hốt hoảng định chạy trốn, không biết người đàn ông tinh anh, tướng mạo tuấn tú đầu tóc gọn gàng này từ đây tới, lại có thể dùng một chân ép gã đến nỗi không thể bò được.

    “Tiền của người già mà cũng trộm, không sợ tổn hại âm đức?” Trang Kanh xách tên trộm lên, giao cho người bảo vệ vừa vội vàng chạy tới, thuận tiện nhặt ví tiền và điện thoại dưới đất đưa cho bảo vệ. Trong đó có một túi nhỏ đựng trong một cái túi bóng, anh phủi sạch bụi bên trên, rồi mang đến trước mặt ông cụ.

    “Cái này là của ông phải không?”

    Ông cụ cầm lấy túi bóng, run rẩy mở ra, bên trong có vài tờ màu đỏ, ngoài ra đều là vài đồng mệnh giá lẻ, tuy túi căng phồng nhưng thực tế thì lại không có nhiều tiền.

    “Cảm ơn, cảm ơn!” Ông cụ cảm động liên tục nói cảm ơn Trang Khanh, ngay cả người qua đường cũng kích động vỗ tay.

    Trang Khanh chen ra khỏi đám người xem náo nhiệt, chỉnh lại tây trang trên người, rời khỏi đại sảnh nhà ga.

    “Cậu gì ơi, đi xe không?”

    “Không đi.”

    “Anh đẹp trai, đi Đông Thành không, về Đông Thành bảy mươi lăm đồng, đưa đến tận cửa luôn.

    “Không đi.”

    Trang Khanh không để ý đến những tài xế lôi kéo khách, ánh mắt tìm kiếm xung quanh, rồi đi về phía một chiếc xe màu đen, anh gõ cửa kính xe, cửa xe mở ra, một cái đầu trơn bóng xuất hiện: “Lão đại, cuối cùng anh cũng về rồi.”

    “Xe lửa đến muộn.” Trang Khanh ném túi hành lý vào ghế ngồi phía sau, mở cửa xe ngồi vào, lập tức nhíu mày nói: “Người tu hành không thể ham hưởng thụ, tắt điều hòa đi.”

    Đầu trọc muốn nói lại thôi cúi đầu nhìn Trang Khanh: “Lão đại, đã cuối tháng rồi, chi phí đi lại của sở cúng ta còn chưa dùng hết, anh đừng keo kiệt như vậy?”

    “Liên quan gì đến keo kiệt?” Sắc mặt Trang Khanh nghiêm túc, “Người tu hành không sợ nóng lạnh mới là đạo lý.”

    “Nhưng mà em chỉ là một con cá sợ nóng…”

    Đột nhiên một luồng không khí khủng bố ập tới, đầu trọc Sở Dư nuốt nước bọt, đưa tay tắt điều hòa: “Anh nói đúng lắm, em nhất định phải khắc phục bản năng sinh vật mới có thể trở thành một nhà tu hành mạnh mẽ.”

    “Ừ.” Trang Khanh nhắm mắt, tựa lưng vào ghế ngồi, dung mạo tuấn mỹ không góc chết như được chạm khắc ra.
    Đi đến nửa đường thì bị tắc đường, dưới nhiệt độ gần 40oC, hai người trong xe lại không chảy giọt mồ hôi nào, dường như mặt trời trên cao chẳng qua cũng chỉ là một cái bóng đèn không chút độ ấm.

    “Tà yêu mà mấy hôm trước các cậu báo cáo, đã bắt được rồi hả?”

    “Bắt được rồi.” Sở Dư là người tính tình không nóng không lạnh, bị tắc giữa đường cũng không có phản ứng gì, “Là Trương Kha bắt được, nghe nói có cao nhân giúp đỡ. Hiện tại cây roi đánh yêu vẫn trói trên người Tà Yêu, tu vi của bọn em không đủ, không dám tùy tiện động vào hắn, nên đành đợi anh về.

    Nói đến đây, Sở Dư không nhịn được nói: “Lão đại, sao anh lại đi xe lửa về?”

    “Bên kia không có chuyến bay nào trực tiếp về đây.”

    “Vậy anh đến bờ biển rồi có thể trực tiếp đổi sang máy bay trở về.” Sở Dư lại nhẹ nhàng nịnh nọt. “Nếu như không phải bây giờ khắp nơi đều là camera, bằng tu vi của lão đại từ nước ngoài bay về cũng chỉ trong nháy mắt.”

    Trong xe yên lặng một khắc, Trang Khanh chậm rãi mở miệng: “Vé may bay từ bờ biển về đây không được thanh toán.”

    Sở Dư:”…”

    Trong bệnh viện, nhìn thấy Phù Ly thô bạo ném một khối gì đó màu sắc kì dị vào chén, dùng thìa khuấy khuấy vài cái, rót nước vào rồi chuẩn bị mang vào phòng bệnh cho bệnh nhân uống, Bành Hàng sợ tới mức giữ chặt Phù Ly: “Đồng chí, dùng thuốc giả cho người uống, nếu có vấn đề thì cậu phải ngồi tù đấy.”

    “Nhưng mà đây là thuốc thật.” Phù Ly đẩy tay Bành Hàng ra, “Quân tử nhất ngôn, nặng tựa nghìn cân, chuyện tôi đã hứa chắc chắn không đổi ý.”

    Người trẻ tuổi này không phải là đầu óc có vấn đề chứ?

    “Cậu bé bị ung thư, không phải có thể dùng ba thứ thuốc linh tinh là có thể chữa khỏi.” Bành Hàng chạy theo túm chặt áo Phù Ly. “Người anh em, đừng đùa nữa. Việc này cứ giao cho cảnh sát chúng tôi xử lý, tôi đã gọi điện thoại về cục thảo luận, chúng tôi sẽ liên hệ với địa phương đương sự và đơn vị từ thiện, tranh thủ xin một khoản trợ cấp, cậu đừng làm bậy, xảy ra chuyện gì thì cậu không gánh nổi trách nhiệm đâu.”

    Phù Ly do dự, những năm nay cậu gần như không tiếp xúc với nhân loại, mấy năm ngần đây ngẫu nhiên đi vào xã hội loài người, cũng chỉ vì vào nhà con người xem trộm “Thời sự”. Nếu như thể chất con người xuất hiện thay đổi, uống thuốc này không có tác dụng, khả năng này cũng có thể xảy ra.

    Ai ngờ cửa phòng trà nước đột nhiên mở ra, người phụ nữ đen gầy ban nãy định nhảy lầu nhìn thấy cái chén tỏa ra mùi thuốc trên tay Phù Ly, liền đoạt lấy chạy vào phòng bệnh.

    “Này, đợi đã!” Bành Hàng gấp gáp, muốn ngăn chặn người phụ nữ nhưng lại bị cản lại.

    “Anh đừng vội, nếu như lại có tác dụng thì sao.”

    “Trước mặt tính mạng con người, không có nếu như!” Bành Hàng tức giận quát, “Nằm trên giường bệnh vẫn chỉ là một đứa trẻ!” Anh đẩy Phù Ly ra, vội đuổi theo.

    Phù Ly cúi đầu ngơ ngác nhìn bàn tay bị đẩy mạnh ra, thật lâu về trước cậu có gặp một bộ khoái ở nhân gian, lá gan của những bộ khoái đó có lớn như vậy sao?

    Ai cũng không thể xem thường sức lực của một người mẹ đang trong cảnh tuyệt vọng, khi Bành Hàng đuổi đến phòng bệnh, đứa trẻ đã uống được một nửa, nhưng không biết có phải là do nhầm lẫn không, anh cảm thấy thuốc này rất thơm, có thể là do bỏ mấy loại tinh dầu không tốt cho sức khỏe vào trong.

    Nhìn thấy ánh mắt tràn đầy chờ mong của người phụ nữa, Bành Hàng nói không ra lời rằng đây chỉ là thuốc giả, anh quay đầu ra hiệu cho người đồng nghiệp, bảo bọn họ tìm bác sĩ tới, nếu như xảy ra chuyện gì, có bác sĩ kịp thời cấp cứu.

    Bác sĩ chủ trị nghe thấy có người cho bệnh nhân uống thuốc không rõ tên, bị dọa không nhẹ, lập tức ném hộp cơm mới chỉ ăn vài miếng, chạy một mạch đến phòng bệnh. Không phải là bọn họ kinh ngạc, thực tế đã từng phát sinh sự việc người nhà bệnh nhân nghe phương thức cổ truyền ở đâu đó, mang đến cho bệnh nhân thử, kết quả hại bệnh nhân cấp cứu không kịp, mạng cũng không còn.

    Bác sĩ chủ trị một mạch chạy đên phòng bệnh, bám vào cánh cửa thở hồng hộc, chợt nghe tới tiếng nói của bệnh nhân mới chín tuổi.

    “Mẹ ơi, bụng con không đau nữa rồi.”

    Bác sĩ chủ trị nghĩ thầm, không lẽ trong thuốc có thành phần giảm đau? Hiện nay những kẻ lừa đảo bán thuốc giả đều không ra gì, làm ra những chuyện thất đức như vậy. Ông thở gấp mấy cái, đi đến giường bệnh làm kiểm tra cơ bản cho bệnh nhi, tim phổi bình thường, mạch đập bình thường, đồng tử không xuất hiện biến chứng, ấn nhẹ vào phần bụng của bệnh nhân, bệnh nhân cũng không thấy bệnh nhân biểu hiện đau đớn.

    “Cậu đã cho đứa nhỏ ăn gì vậy?” Bác sĩ chủ trị nhìn người phụ nữ nhỏ gầy, người phụ nữ hoang mang lắc đầu. Quay đầu nhìn ra ngoài, nhưng không nhìn thấy người thanh niên ban nãy đâu cả.

    Người đâu rồi?

    Bành Hàng lắc đầu, không nhớ ra được người thanh niên đó đã rời đi lúc nào.

    “Lão đại!” Sở Dư đang lái xe sắc mặt biến đỏ, nói với người đàn ông ngồi phía sau, “Anh có ngửi thấy gì không?”

    Bản thể của anh ta là cá, khứu giác cũng không phải rất tốt, nhưng mùi thịt linh chi nồng nặc này làm anh ta không thể nào lờ đi được.

    Trang Khanh đang nhắm mắt dưỡng thần chậm rãi mở mắt, quay đầu nhìn bệnh viện bên cạnh, thấp giọng nói: “Thái tuế…”

    Thịt linh chi nghìn năm mới chín, có thể trị được bách bệnh. Nhưng mà đại đa số người hoặc yêu đều không thể sử dụng, nếu như ăn phải thái tuế, nhẹ thì mắc bệnh nặng khó trị, nặng thì tan cửa nát nhà. Lâu người nhân gian xuất hiện một lời đồn, nếu như có người vận thế không tốt, sẽ có người đùa cợt nói rằng có phải người kia “phạm thái tuế” hay không.

    Nhưng anh ngửi thấy mùi vị thái tuế này rất lạ, bên trong không có oán khí, cũng không có sát khí, thậm chí còn không mang nhân quả.

    Giờ đây tu chân giới cận kề sự suy bại, người tu chân đời sau thua kém đời trước, nếu như có người có loại thái tuế không mang nhân quả này, nhất định sẽ bị vô số người truy đuổi, làm sao có thể dễ dàng mang ra ngoài.

    Mùi của thái tuế tan đi rất nhanh, chẳng mấy chốc đã không còn bóng dáng.

    Trang Khanh không phải là người chưa bao giờ thấy qua đồ tốt, cho nên rất nhanh mất đi hứng thú với thứ này.

    “Haiz, bây giờ yêu quái chúng ta cũng thật khó khăn.” Sở Dư từ trong kinh ngạc tỉnh lại, chỉ người trẻ tuổi đang nhặt vỏ chai nước ở trước cổng bệnh viện, “Đã lưu lạc đến mức phải nhặt phế liệu đổi tiền kiếm sống rồi.”

    Trang Khanh liếc mắt nhìn, thấy một người thanh niên mặc áo phông đang nhặt vỏ chai nước ném vào chiếc túi bóng cậu mang theo.

    “Cậu không chăm chỉ tu luyện, biết đâu có ngày bị khai trừ khỏi sở, rồi lại phải cùng cậu ta tranh việc.”

    Mùi của rồng?

    Phù Ly ngẩng đầu nhìn ánh mặt trời chói chang, trước đây có rồng bay qua, nếu như phát hiện thời tiết nóng bức, còn có thể làm vài cơn mưa, cho bách tính gặp hạn lâu ngày được trận mưa rào, rồng bây giờ càng ngày càng keo kiệt.

    Ngay cả đức tính tốt đẹp rồng đi tới đâu mưa đến đó đều quên rồi.

    Đúng thật là đời sau thua kém đời trước.

    Chương 7

    Trang Khanh không về nhà, anh trực tiếp bảo Sở Dư lái xe đến ban quản lý.

    Người trong ban quản lý nghe tin lão đại đã trở về, sắp xếp lại bàn gế, văn kiện linh tinh bay đầy phòng, rất nhanh văn phòng trở nên chỉnh tề, những viên chức đang nằm rạp trên bàn đều ngồi thẳng lưng, giống như binh lính sắp sửa đón tiếp thủ tướng tới kiểm tra.

    Cạch, cạch, cạch.

    Tiếng bước chân ngày càng gần, biểu tình của mọi người ngày càng trở nên nghiêm túc, ngay thời khắc Trang Khanh xuất hiện, tất cả mọi người đều đồng thanh hô chào đội trưởng.

    Ánh mắt Trang Khanh lướt qua mọi người, một lúc sau mới mở miệng nói: “Lúc này đều biết sợ rồi?”

    Quần chúng xấu hổ cúi đầu, lần này tà yêu làm loạn, lần lượt chết đi mấy người, suy cho cùng cũng là do bọn họ tu vi thấp. Đất nước rộng lớn, đông dân nhưng không đại biểu bọn họ có thể làm thức ăn cho yêu loại.

    Nghĩ đến đứa trẻ mới mười hai tuổi bị ăn sạch tim phổi, sau khi xảy ra chuyện người nhà đứa trẻ khóc ngất mấy lần, trong lòng Từ Viện đầy cảm giác khó chịu.

    “Tôi đi gặp tên đại yêu thượng cổ.” Lúc Trang Khanh không vui không giận so với lúc anh ta mắng người càng đáng sợ, tổ quản lý không ai dám thở mạnh. Nghe thấy Trang Khanh muốn đi thẩm vấn Chu Yếm, lão Hoàng vội nở nụ cười, đi về phía trước dẫn đường.

    Dưới tầng hầm ở ban quản lý, có tỏa linh trận chuyên giam giữ những kẻ trái pháp luật làm loạn kỷ cương của giới tu chân, trận pháp này là do Trang Khanh dùng máu thiết lập, bốn phía còn bày pháp bảo trấn áp yêu khí, những yêu loại tu vi thấp đừng nói là tiến vào tỏa linh trận, chỉ cần vào nơi này là toàn thân khó chịu.

    Chu Yếm đã bị trói mấy ngày ở đây, thái độ hung hăng không hề giảm, thấy có người đi vào, hắn châm biếm nói: “Nhân loại và yêu vật vô năng.”

    Trang Khanh cởi bỏ áo khoác ngoài tây trang tràn ngập mùi vị tinh anh, đưa cho Sở Dư đứng phía sau: “Cầm cẩn thận, đừng để dính máu.”

    Sở Dư rất nghe lời, ôm áo khoác lùi về sau mấy bước, còn tạo một kết giới che chở trước mặt, đảm bảo không làm bộ tây trang hàng hiệu dính bẩn.

    “Chu Yếm.” Trang Khanh bước vào tỏa linh trận, nhìn “đại yêu thượng cổ” Chu Yếm lúc này đã không thể duy trì hình dáng con người.

    “Tiểu bối long tộc cũng dám ngông cuồng trước mặt bổn vương.” Chu Yếm trừng mắt nhìn, toàn thân tỏa ra vẻ khinh thường,”Tiểu bối ngu ngốc các người, thực sự đã làm mất hết uy phong yêu tộc chúng ta.”

    Trang Khanh không để ý đến lời nói nhảm của hắn, đưa tay kéo roi đánh yêu, roi từ người Chu Yếm rơi xuống đất. Nhìn thấy thứ trói buộc thân thể hắn được cưởi bỏ, thân thể Chu Yếm hóa thành một luồng sáng, muốn bay ra khỏi tỏa linh trận. Chuy Yểm luôn tự tin vào tốc độ của mình, năm ấy đại yêu đông như kiến, hắn dựa vào năng lực chạy trốn tuyệt phẩm của mình mà sống được đến hiện tại.

    Tuy nhiên hắn đã tính nhầm, ngay tại lúc hắn muốn bay ra ngoài, một tia sáng vàng đánh tới, toàn thân hắn như bị sét đánh trúng, nặng nề ngã trở về tỏa linh trận.

    “Ta có cho ngươi đi sao?” Trang Khanh khoanh tay trước ngực, từ trên cao nhìn xuống Chu Yếm, “Theo pháp lệnh quản lý yêu giới của nhà nước, ngươi lấy con người làm thức ăn, là tội lớn.”

    Chu Yếm quỳ rạp dưới đất, đòn đánh vừa rồi quá lợi hại, hắn vẫn còn chập chạp chưa hồi thần. Chu Yếm là một yêu quái vô cùng thức thời, khi thực sự gặp được đối thủ mà mình không đánh lại, hắn chỉ có hai sự lựa chọn, hoặc quỳ xuống nhận đại vương, hoặc quay người chạy trốn.

    Hiện tại không chạy được nữa rồi, hắn chỉ đành thức thời nhận thua.

    Mắt không đảo nữa, nụ cười lạnh cũng không còn, hắn ngoan ngoãn nằm dưới đất, giả bộ như mình chỉ là một con khỉ bình thường, chẳng qua tướng mạo có chút quái dị mà thôi.
    “Yêu hoàng là ai?” Thấy Chu Yếm ngoan ngoãn rồi, Trang Khanh phủi ống quần, tâm trạng tốt hơn một chút.

    Chu Yếm bắt gặp ánh mắt Trang Khanh, có chút chột dạ tránh đi: “Thật, thật ra ta cũng chưa từng gặp qua.”

    Sở Dư bên cạnh nói: “Lão đại, hắn đang lừa anh đấy, trước khi anh về hắn luôn lẩm bẩm cái gì mà hoàng đế trở về, sao có thể chưa từng gặp.

    Thịch.

    Chu Yếm bị đánh bay vào tường, sau đó lại nặng nề rơi xuống mặt đất, người không biết còn tưởng rằng Trang Khanh đang chơi trò ném phi tiêu.

    Trời xanh trên cao, hiện tại long tộc rốt cuộc là tu luyện thế nào tu vi lại cao thế vậy. Chu Yếm nhổ ra một ngụm máu, sợ Trang Khanh tiếp tục đánh, hắn vôi vàng nói: “Ta không lừa người, thực sự ta chưa từng nhìn thấy yêu hoàng, chẳng qua chỉ nghe thấy truyền thuyết liên quan đến ngài ấy.”

    Hắn nhìn trộm Trang Khanh, thấy Trang Khanh dường như không có ý định tiếp tục đánh, len lén thở phào một hơi.

    “Nói.”

    “Rất lâu về trước, Chung Điêu và Tranh không hợp, đánh nhau tại Vị Thủy, không ngờ rằng lại chọc giận yêu hoàng, yêu hoàng chỉ dùng một chiêu mà phế đi tu vi gần vạn năm của hai vị yêu vương, từ đó không còn thấy tin tức của hai vị yêu vương này trên nhân gian. Tương truyền yêu hoàng tu vi cao thâm, buồn vui thất thường, chưa ai từng nhìn thấy nguyên hình của ngài, nhưng một khi đã nhìn thấy, không phải chết thì cũng không dám nói một câu, bởi vì kính nể ngài, yêu giới chúng ta tôn ngài lên làm vương. Nghìn năm về trước, yêu giới xuất hiện tin đồn rằng nghìn năm sau đất nước này sẽ rất hưng thịnh, yêu hoàng sẽ xuất hiện lần nữa.

    “Lời đồn này….sao ta chưa từng nghe đến?” Lão Hoàng nói.

    “Ha ha.” Chu Yếm trừng mắt, “Tiểu bối nhỏ bé như ngươi thì biết cái gì?”

    Lão Hoàng vuốt ve chòm râu, nhàn nhạt cười nói: “Lão đại, ta thấy hắn đang nói dối, cậu đánh hắn thêm trận nữa đi.”

    “Những lời ta nói đều là thật.” Chu Yếm xem thường Lão Hoàng, nhưng lại rất sợ sệt Trang Khanh, “Phải rồi, phải rồi, ta quên mất một việc. Hai nghìn năm trước, phía Nam xuất hiện rồng, tạo thành mưa lớn, lúc ấy hắn không biết yêu hoàng ở gần đó, làm thành hồng thủy, còn nhấn chìm cả nhà ở của yêu hoàng, sau đó bị yêu hoàng bẻ mất sừng, róc sạch vảy. Sau đó rất nhiều người của long tộc đến muốn báo thù, cuối cùng….”

    Hắn liếc mắt nhìn Trang Khanh, nghĩ đến người này cũng là long tộc, cho nên chọn lời khéo léo mà nói: “Cuối cùng vẫn chịu không ít thiệt thòi.”

    Không phải là chịu không ít thiệt thòi, nói thằng ra là long tộc đã vô cùng nhục nhã. Nghe nói, con rồng tìm yêu hoàng đánh lộn, trở về bị biến thành con rồng hói đầu, mấy trăm năm đều xấu hổ không muốn ra khỏi nước.

    Tại “Câu lạc bộ dưỡng lão”, Phù Ly đeo túi ngồi bên một chiếc bàn gỗ không cũ không mới nhìn mấy ông bà lão đánh mạt chược, những ông bà lão này đều là nhân viên nghỉ hưu ở tu chân giới, khi đánh bài còn phải bấm đốt ngón tay, ngay cả “càn khôn đại na di” cũng dùng đến.

    “Tiều Phù à” Vương Thúy Hoa đánh xuống một quân bài, tâm tình đang rất tốt, bà ta cảm thấy có Phù Ly ngồi phía sau, vận khí trở nên tốt hẳn, còn chia cho Phù Ly một miếng dưa, “Nghe nói cậu không làm việc ở công trường nữa rồi?”

    “Vâng.” Phù Ly gật đầu, “Tôi dùng thuốc kiếm được trên núi, giúp một đứa trẻ con người chữa bệnh, tôi sợ phiền phức nên nghỉ việc rồi.”

    Vương Thúy Hoa sáng tỏ, yêu quái sống ở nông thôn, có chút thảo dược như nhân sâm, đinh quy là chuyện bình thường, nhưng bị người khác hỏi đến thì cũng thật phiền phức, bà liên tục lật lên được mấy quân bài tốt, thuận tiện nói, “Dưới chúng ta còn có mấy hậu bối đang làm ăn ở nhân gian, ta giúp cậu hỏi thăm, xem xem bọn họ có việc làm nào không.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Nói xong, bà nhìn Phù Ly: “Cậu tướng mạo tuấn tú, tìm công việc chắc cũng không khó đâu.”

    “Anh Triệu nói, loại yêu quái không có bằng cấp cao trung như tôi kiếm ăn rất khó.” Phù Ly nhớ lại lúc rời khỏi công trường, Triệu Tam Tường bảo cậu nên về quê sống, cảm thấy bản thân mình dường như đang bị xem thường.

    “Cậu đẹp trai, có thể học tập mấy tiểu yêu đi làm…” Vương Thúy Hoa đột nhiên dừng lại, đổ bài trên tay xuống, “Tự mạc thanh nhất sắc.”(1)

    Trong tiếng oán thán của những người cùng bàn, Vương Thúy Hoa có chút đắc ý, bà ta vơ tiền thắng đặt dưới khăn trải bàn, quay đầu tiếp tục nói với Phù Ly: “Cái đó hình như gọi là người nổi tiếng trên mạng, nghe nói có thể kiếm được không ít. Yêu loại các người đều có thể sống mấy trăm năm, cầm kỳ thi họa chắc cũng biết chút ít, nếu không còn có thể đi giám định cổ vật, cũng là một cách kiếm sống.”

    Phù Ly lắc đầu: “Trước đây bên cạnh tôi cũng có một vài yêu quái biết những thứ đó, nhưng mà tôi lại không biết.”

    Vương Thúy Hoa lặng người một lúc, thở dài nói: “Yêu loại trẻ tuổi, vẫn nên học một vài nghề, người xưa nói nhiều nghề không lo nặng thân, đi đến đâu vẫn có thể sống tốt, cậu như thế này là không được.”

    Phù Ly phiền não che mặt, đôi mắt to nhìn Lưu Thúy Hoa, ngoan ngoãn làm cho người ta không nói được lời tức giận nào.

    “Cái này cũng không trách cậu được, có lẽ cậu sống ở vùng nông thôn, không có cơ hội tiếp xúc vời những thứ này, phải không.” Vương Thúy Hoa vỗ vai Phù Ly, “Tìm công việc cứ để ta lo, ta nhờ người giúp cậu “đi cửa sau”.”

    “Cảm ơn tu sĩ Vương”. Phù Ly nhìn mặt bàn, cười híp mắt nói, “Chúc bà ngày nào cũng thắng bài.”

    “Chuyện nhỏ, chuyện nhỏ.” Nụ cười Vương Thúy Hoa ngày càng hòa nhã, lớn tuổi rồi, không thể chịu được khi nhìn thấy những đứa nhỏ ngoan ngoãn chịu uất ức, chẳng trách trong sách cổ có câu “Yêu sắc hoặc nhân”(2), già bảy mươi tám mươi tuổi như bà rồi cũng chịu không nổi.

    Tin tức về một bệnh nhi mắc ung thư, uống một loại thuốc vô danh đột nhiên khỏi bệnh bắt đầu được lan truyền trong bệnh viện, nhưng mà những người học y đều biết đây là chuyện không thể, chín mười phần là do bệnh viện kiểm tra sai, bây giờ cố ý lan truyền tin tức giả để lừa người dân, giữ lại uy tín cho bệnh viện.

    Các bác sĩ ở bệnh viện khác âm thầm mắng bệnh viện này không biết xấu hổ, vì danh dự mà nói dối, không có y đức, không có nhân phẩm!

    Bành Hàng thiếu chút nữa cũng tin rằng thứ thuốc mà người thanh niên kia đưa cho đứa trẻ uống là một loại thuốc thần bì, nhưng khi anh đến công trường tìm người, phát hiện người đã trốn mất rồi, nhưng khi nghe một người bạn làm bác sĩ của mình giải thích một phen, anh cảm thấy tất cả chỉ là trùng hợp.

    Có lẽ nguyên nhân thực sự là do bệnh viện kiểm tra sai, nhưng mà người thanh niên tự biết bản thân lừa người, cho nên chột dạ bỏ đi mất. Nếu như đó thật sự là loại thuốc thần bí, cậu ta chạy làm gì, tùy tiện mang ra bán cũng có thể trở thành triệu phú, vậy thì cần gì phải dọn đi?

    Vương Thúy Hoa không hổ danh là tiền bối giới tu chân, chưa tới hai ngày liền tìm được cho Phù Ly một công việc mới, làm bảo vệ cho khách sạn mà một hậu bối giới tu chân mở, bởi vì giới tu chân đối với những yêu quái nông thôn mới đi làm có chính sách hỗ trợ, cho nên dù Phù Ly không có bằng cao trung, mức lương cũng tương đương như các bảo vệ khác.

    Ngày đầu tiên đi làm, Phù Ly đổi một bộ đồng phục bảo vệ, đứng ở đại sảnh khách sạn, so với cậu người bảo vệ phía đối diện không khác gì một quả bí đỏ.

    Chương 8

    Làm việc ở khách sạn mấy ngày, Phù Ly chưa từng nhìn thấy tiểu bối giới tu chân đang làm ông chủ khách sạn, nhưng mà cậu thu được rất nhiều tiền boa. Khách sạn này vô cùng cao cấp, rất nhiều nhân viên phục vụ hoặc bảo vệ đều phục vụ khách hàng xách hành lý. Phù Ly sức lực lớn, giữ gìn hành lý của khách rất cẩn thận, cho nên nhận được không ít tiền boa.

    Rất nhiều vị khách lúc rời đi còn đặc biệt khen ngợi Phù Ly trên phiếu đánh giá, vậy nên cậu mới đi làm nửa tháng nhưng khi họp nhân viên vẫn được giám đốc đại sảnh biểu dương khen thưởng.

    Sau khi họp xong, Phù Ly loáng thoáng nghe thấy vài từ “tiểu bạch kiểm”, “phục vụ ngủ”, khi cậu quay đầu lại nhìn những người này liền không nói gì nữa. Giám đốc bộ phận bảo an đến vỗ vai cậu, cười nói “Tiểu Phù, vợ của Tiểu Hà sinh em bé, tối nay cậu thay ca cho cậu ta nhé.”

    Liên quan đến việc lớn sinh sôi nảy nở của chủng tộc, Phù Ly không nghĩ ngợi gì đồng ý luôn.

    Giám đốc cười càng vui vẻ, người mới vừa thật thà, lại nghe lời, người làm lãnh đạo như ông vô cùng hài lòng.

    Khách sạn Duyên Nguyệt cao cấp này, mỗi ngày hai mươi tư tiếng đều có khách đến ở, khách sạn cung cấp chỗ ăn, ở, giải trí, cho nên nhân viên ở đây đi làm được phân thành ba ca, đảm bảo khách hàng lúc nào cũng có thể hưởng sự phục vụ tốt nhất.

    Hoàng hôn dần xuống, sắc trời chuyển u ám, Phù Ly nhìn bầu trời, nói với cô lao công đang vội về nhà: “Thời tiết không tốt lắm, cô đừng nán lại nữa về sớm đi.”

    “Ừ, được rồi.” Cô lao công lấy từ trong túi ra một hột kẹo cưới, cái này là do hôm nay có người tổ chức lễ cưới ở khách sạn, còn thừa lại vài hộp kẹo cưới khách hàng không cần liền chia cho mấy người nhân viên, “Tiểu Phù, ăn chút kẹo cưới lấy may, nhanh nhanh tìm một cô bạn gái tâm đầu ý hợp.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly không từ chối, cầm lấy hộp kẹo mừng cho vào túi. Cậu lấy chiếc ô trước tiền sảnh, đưa cho cô lao công, “Cô cầm lấy mà đi đường.”

    Cô lao công không định cầm, nhưng nhìn thấy sự kiên trì của Tiểu Phù, cảm thấy bản thân không nên phụ tấm lòng tốt của người trẻ tuổi, cầm lấy chiếc ô mang theo.

    Cô lao công đi đến nửa đường, thấy siêu thị gần đó có rau quả đang giảm giá, liền vào trong mua một ít. Vừa ra khỏi siêu thị, bên ngoài đột nhiên nổi gió lớn, mưa cùng với đá rơi xuống lộp độp.

    Chỗ này cách nhà bà tầm một trăm mét, bà mở chiếc ô Phù Ly cho mượn, ngăn chặn trận mưa đá dọa người, chạy nhanh về hướng nhà bà.

    Bà vội vã về nhà, nhưng không hề phát hiện những viên đá to khi rơi xuống chiếc ô đều biển thành nước, gió rất to, nhưng cũng không làm lật được chiếc ô nhìn qua chất lượng có vẻ không được tốt này.

    Mưa càng ngày càng to, cả thành thị ngập trong trận mưa bão. Khách sạn Duyên Nguyệt địa thế tương đối cao, tạm thời nước lũ vẫn chưa thể tiến vào trong, chẳng qua bên ngoài mưa vừa to, gió lại lời, mù mịt một mảng, nhìn có chút đáng sợ.

    Mấy cô gái tụ tập một đám ở quầy tiếp tân, gọi Phù Ly đang đứng bên ngoài vào trú mưa. Các cô đều biết Phù Ly bằng cấp thấp, từ nông thôn tới đây, nhưng vì Phù Ly đẹp trai lại lịch sự, cho nên những thứ đó không ảnh hưởng tới thiện cảm mà bọn họ dành cho cậu.

    “Mấy người nói xem đây có phải là do có người đang độ kiếp?” Một cô gái đùa nói.”Thời tiết kỳ lạ quá.”

    “Có lẽ là tẩu giao.” Phù Ly mở to mắt nhìn tình hình bên ngoài, nghiêm túc nói.

    “Tẩu giao là gì vậy? Mấy cô gái ngồi ở quầy tiếp tân đều rất trẻ nên vô cùng tò mò.

    “Chính là khi Giao muốn hóa rồng sẽ gây ra mưa và sấm, sau đó nó sẽ tìm một người có duyên nhận thảo phong, hỏi người đó trong nước có rồng hay có rắn”, Phù Ly thấy mấy cô gái trẻ dường như rất hứng thú với chuyện này, nên tiếp tục kể, “Nếu như người có duyên nói là rắn, vậy thì Giao sẽ không thể hóa rồng, nếu như người có duyên nói là rồng, Giao sẽ dễ dàng bay lên tầng mây hóa thành rồng.”

    “Vậy người có duyên thì sao?” Mấy cô gái càng trở nên hứng thú, “Giao khi thành công hóa thành rồng sẽ quay lại báo ân chứ?

    “Nếu như thiện Giao hóa rồng sẽ quay lại báo ân, nếu như ác Giao…” Phù Ly đột nhiên dừng lại.

    “Thì sẽ thế nào?” Mấy cô gái truy hỏi.
    “Sẽ ăn luôn người có duyên, chấm dứt nhân quả.”

    Đám người xung quanh bị đẩy ra, một người đàn ông mặc áo đen, quần đen, toàn thân ướt đẫm chạy vào trong, ánh mắt hắn dừng lại trên đám người Phù Ly nhìn một phen, mở miệng nói: “Mưa to quá, tôi muốn đặt một phòng.”

    Cô lễ tân nhận lấy chứng minh thư của hắn, tiến hành làm thủ tục thuê phòng, người đàn ông áo đen nhìn Phù Ly, trêu chọc nói: “Hôm nay mưa to thế này, chắc không phải là có rồng bay lên trời chứ?”

    “Không có rồng.” Phù Ly bình tĩnh trả lời người đàn ông, thuận tiện liếc mắt nhìn ngoài trời sấm chớp vẫn chưa dừng, “Xã hội khoa học, chuyện cổ tích chỉ là lừa người mà thôi.”

    Người đàn ông vốn đang cười sắc mặt trầm xuống, hắn đoạt lấy chứng minh thư trên tay cô gái lễ tân, đôi mắt đen thâm trầm nhìn Phù Ly, quay người rời khỏi.

    Cô gái lễ tân bị chuyện vừa xảy ra làm cho ngơ ngác, không phải nói muốn thuê phòng sao, bên ngoài mưa to như vậy, sao còn chạy ra ngoài?

    “Có lẽ anh ta quên mang ví tiền rồi.” Phù Ly đứng dậy cầm lấy cây lau nhà ở góc tường, lau sạch những vết nước mà người khách vừa rồi mang vào, không để lại lấy một hạt bụi.

    Mưa bão suốt cả đêm, buổi sáng Phù Ly tan làm, mưa vẫn chưa dừng, phòng thuê của cậu ở rất xa, xuống xe bus vẫn còn phải di bộ hai, ba mươi phút.

    Ngõ nhỏ lúc sáng sớm mưa bão, dường như không mấy người qua lại, Phù Ly nhìn người đàn ông áo đen đứng trong ngõ nhỏ, không chút bất ngờ.

    Người đàn ông mặc áo đen sắc mặt vô cùng lo lắng, hắn ta nhìn Phù Ly nói một lần nữa: “Trời mưa to như thế này, nhất định là có rồng bay lên trời.”

    Phù Ly là một con yêu quái có nguyên tắc, nói không có là không có.

    Gió lớn đột nhiên dừng lại, trong ngõ nhỏ phát ra tiếng rít gào đáng sợ.

    Đồng tử người đàn ông áo đen biến đỏ, trên mặt người đàn ông xuất hiện những hoa văn màu đen đáng sợ: “Tao phải ăn mày.”

    Hắn tu hành đã nghìn năm, thời trẻ vì muốn hóa rồng nên đã ăn thịt vô số đồng nam, đồng nữ, cả ngày phải lẩn trốn sự truy đuổi của hòa thương, đạo sĩ, không ngờ rằng bỗng chốc bị hủy hoại trên người tên khốn này. Một khi hóa rồng thất bại, hắn ta lại phải tu hành thêm mấy trăm năm, ai mà biết được trong mấy trăm năm đó hắn có thể mất mạng trên tay những người tu hành hay không.

    Nhìn thấy con giao đen biến trở về nguyên hình đánh về phía mình, Phù Ly đem chiếc ô ngăn trước mặt mình.

    Cậu ghét nhất là mấy loại động vật không lông, toàn thân trơn bóng lại còn lạnh như băng, nhìn mấy lần toàn thân liền nổi hết da gà.

    Yêu loại biến hình làm loạn, làm cho những yêu quái trong thành thị lo sợ trong lòng, bạn quản lý yêu giới bận rộn cả một đêm, còn không kịp thở đã phát hiện một tia sét lóe lên ở thành đông, dường như đã vượt qua phạm vi của hiện tượng tự nhiên.

    “Không xong rồi, yêu vật hóa rồng thất bại, vô cùng tức giận, muốn làm chuyện ác rồi.” Từ Viện bấm đốt ngón tay tính toán, lập tức mở cửa sổ nhảy từ tầng bốn xuống.

    Trong ngõ nhỏ, Phù Ly giương ô, trên người không dính nửa giọt nước, giao đen lại biến trở về hình người, trên trán có một vết bầm màu đen, hai người chỉ đứng cách nhau vài mét, không ai động đậy.

    “Thì ra mày cũng là yêu, đã là đồng loại sao mày lại không giúp tao.” Trong mắt giao đen tràn đầy phẫn hận.

    “Tại sao tôi phải giúp anh.” Phù Ly không hiểu, giao long hóa rồng vốn là cơ duyên trời ban, loại ác giao ăn thịt người này coi cậu là người hữu duyên, không được thảo phong là trời không đồng ý giúp hắn, “Anh ăn thịt người cùng các tiểu yêu khác, không có duyên hóa rồng.”

    “Đều là những chuyện mấy trăm năm trước rồi.” Giáo đen không cam lòng, “Nếu như tao không ăn thịt những người đó, cuối cùng bọn chúng cũng sẽ chết. Bản chất của yêu giới là kẻ yếu phải làm thức ăn cho kẻ mạnh, tao ăn thịt bọn họ, cũng là do họ đáng chết.”

    Sau khi lập quốc, hắn không còn ăn thịt người nữa, mấy chuyện vụn vặt thời thiếu niên sao còn truy cứu.

    “Trời đất công bằng, không phải thời gian trôi qua mà những việc anh từng làm biến mất.” Phù Ly ngẩng đầu nhìn bầu trời mây đen cuồn cuộn kéo đến, “Anh đi đi, anh không hóa rồng được đâu.”

    Nếu không đi, cửa hàng bánh bao mà cậu thích ăn nhất sẽ bán hết bánh mất.

    “Cái thứ tiểu yêu dốt nát như mày, đừng nói bậy.” Giao Long đen không nhịn nổi tức giận và dã tính, “Tao sẽ ăn thịt mày.”

    Phù Ly thở dài: “Yêu quái trong thành phố như các anh thật kỳ lạ, trước đây một câu nói không vừa ý liền muốn giết yêu, hiện tại vài câu không vừa lòng liền muốn ăn thịt yêu, có phải là ức hiếp yêu quái nông thôn bọn tôi không có kiến thức?”

    Phù Ly tự nhận tính tình mình rất tốt, cũng là người biết lý lẽ, nhưng tuyệt đối không thích người khác vô duyên vô cơ bắt nạt mình.

    Yêu quái nông thôn cũng có giới hạn, có thể diện chứ.

    Kỹ năng lái xe của Từ Viện rất tốt, nhưng có tốt tới mấy cũng không thể chống lại dòng xe cộ nơi thủ đô. Nhìn thấy thành Tây biến động bất ngờ, trong lòng cô như có lửa đốt, hận không thể xuất phi kiếm trực tiếp bay qua đó.

    “Gấp cũng vô dụng”, Trương Kha khuyên nhủ, “Chị Từ, đế đô là nơi giữ vận hưng thịnh của quốc gia, lại có kim long trấn giữ, con tà giao đó đáng lẽ không nên to gan ra ngoài gây họa.”

    “Chị sợ hắn thảo phong thất bại, sẽ giết người có duyên cho hả giận.” Từ Viện quay đầu nhìn Trang Khanh im lặng ngồi phía sau, “Lão đại, bây giờ phải làm thế nào?”

    Trang Khanh ngẩng đầu nhìn bầu trời thành Tây, nơi đó yêu khí sôi sục, mây đen cuồn cuộn, dường như sấm sét có thể đánh xuống bất cứ lúc nào. Anh lấy điện thoại ra, gọi điện cho người phụ trách quản lý an ninh thành Tây.

    “Tiểu Bành.” Sở trưởng đi đến, nói với Bành Hàng vẫn đang ngồi ăn bánh bao uống sữa đậu nành nói: “Cậu lập tức mang đội viên đến mấy ngõ nhỏ này tìm kiếm, có người dân báo cáo, ở đó có tội phạm giết người thường lui tới.”

    “Phạm nhân giết người?” Bành Hàng nhét nửa cái bánh bao còn lại vào miệng, sau đó dùng tay lau, “Sở trưởng, anh nói đùa em hả?”

    Hiện tại người dân còn có thể nhận biết kẻ nào là tội phạm giết người bằng mắt thường sao? Quan trọng là, sở cảnh sát bọn họ gần đây không xuất hiện án giết người nào cả?

    “Cậu nói nhiều như vậy làm gì, không mau đi xem xem.” Sở trưởng không thể nói nhận được điện thoại từ bên ban quản lý gọi tới, đành đổ cho người dân. Dù sao người dân cũng đông như thế, ai biết được chính xác là người nào báo cáo.

    Bành Hàng cùng đồng nghiệp chạy mấy nơi, cũng không tìm thấy tên tội phạm giết người. Nửa đường gặp được một nhóm người hai nam một nữ vẻ mặt nghiêm túc đi vào một ngõ nhỏ, anh nghĩ ngợi một lúc rồi cùng đồng nghiệp đi qua đó.

    Trong ngõ nhỏ, một người trẻ tuổi cầm ô đứng đó, dưới chân cậu một con rắn màu đen đang nằm, cũng không biết rằng đã chết hay chỉ bị thương, ngâm mình trong nước bất động.

    Thấy bọn họ xuất hiện, người trẻ tuổi chỉ vào con rắn nói: “Ở đây có con mãng xà bị thương, có cần mang đến sở thú hay không?”

    Bành Hàng chống tay vào vách tường, đây không phải là thằng nhóc dùng thuốc giả lừa người hay sao?

    Tác giả có lời muốn nói: Phù Tiểu Ly: Tôi ở ven đường thấy một con rắn liền mang nó giao nộp cho chú cảnh sát.

    Về câu chuyện giao long hóa rồng này, lúc ông nội tôi còn sống đã từng kể, lúc đó tôi còn nhỏ, nói với ông rằng nếu như Giao muốn thảo phong, thì thuận theo ý nó là được rồi. Ông nội tôi trả lời thế nào tôi đã không còn nhớ rõ nữa, nhưng đại ý là thuận theo ý nó cũng chưa chắc đã là chuyện tốt. Khi nghe câu chuyện này, tôi chưa đến mười tuổi, ký ức mơ hồ, có thể khác biệt so với câu chuyện mọi người được nghe. QAQ

    Chương 9

    Trương Kha nhận ra Phù Ly chính là tiểu yêu lần trước cho cậu mượn roi đánh yêu, vui vẻ tiến về trước, bị Trang Khanh đưa tay kéo lại.

    “Lão đại?” Trương Kha không hiểu gì nhìn Trang Khanh, không hiểu vì sao anh lại ngăn cậu lại. Trang Khanh không để ý đến cậu, ánh mắt đảo qua con rắn đen dài nằm trên đất, nói với Phù Ly, “Cảm ơn cậu đã ra tay giúp đỡ.”

    “Có chuyện gì xảy ra vậy?” Bành Hàng không rõ lai lịch của hai nam một nữ này, nhưng trong tiềm thức lo lắng người thanh niên lần trước dùng thuốc giả cứu người chịu thiệt, anh liền rút thẻ cảnh sát ra, “Cho hỏi đã xảy ra chuyện gì vậy?”

    “Chú cảnh sát, là chú đấy à.” Phù Ly chỉ con rắn đen từ đầu tới cuối chưa từng nhúc nhích, “Tôi đi làm về qua đây, phát hiện trên đường có một con rắn.”

    Bành Hàng: Ai là chú của cậu?

    Anh đi tới đứng cạnh Phù Ly, con rắn lớn như vậy, toàn thân đen thẫm, ở đuôi, bụng đều có vết thương, có lẽ là do bị sét đánh trúng, vết thương cháy đen. Anh lập tức lấy điên thoại liên hệ với cục Lâm nghiệp, bảo bọn họ cho người qua xem.

    Cúp điện thoại, Bành Hàng quay đầu nhìn ba người bọn Trang Khanh đứng đó không xa, nhíu mày nói: “Ba người là?”

    Trương Kha cùng Từ Viện có chút ngây ngốc, bọn họ không ngờ rằng ác giao lại bị sét đánh thành như vậy, dường như là đã bị đánh tan tu vi, không tu luyện thêm mấy trăm năm nữa thì không thể biến thành người. Cũng không biết con giao này trước đây đã làm bao nhiêu chuyện ác mới bị sét đánh nặng như vậy?

    Nhưng bọn họ muốn bắt yêu quái, nếu như bị cục Lâm nghiệp mang đi thì phải làm sao?

    Phù Ly nhìn thấy Trương Kha, nghĩ đến việc đối phương đã hứa là xin thưởng cho mình, cậu nói với Bành Hàng: ”Bọn họ đều là bạn tôi, nghe thấy tôi nhìn thấy con rắn lớn, chạy qua xem náo nhiệt.”

    “Mưa to như vậy, ra ngoài xem náo nhiệt cũng cần chú ý an toàn.” Bành Hàng sớm đã quen với bản tính thích xem náo nhiệt của người dân, dạy dỗ ba người Trang Khanh mấy câu, lại nói với Phù Ly, ”Cậu ở đây đợi người của cục Lâm nghiệp tới, tôi còn phải tuần tra khu vực lân cận.”

    “Được.” Phù Ly ngoan ngoãn gật đầu.

    Bành Hàng muốn khuyên bảo Phù Ly hai câu, muốn cậu về sau đừng tùy tiện đưa cái gọi là linh dược tổ truyền mang cho người khác uống, nhưng lại nghĩ đến ở đây có mấy người bạn của cậu nên đành nhịn xuống. Người trẻ tuổi trước mặt bạn bè luôn có chút sĩ diện, những lời này để sau hãy nói đi.

    Đợi Bành Hàng đi khỏi, không khí trong ngõ nhỏ dần trở nên gượng gạo. Trương Kha lau đi giọt nước mưa trên mặt, thấy lão đại không có ý muốn mở miệng, đành cười gượng giới thiệu: ”Lão đại, đây là đạo hữu đã cho em mượn roi đánh yêu.”

    Trang Khanh hoài nghi liếc nhìn Phù Ly, mở miệng cảm ơn: ”Cảm ơn đạo hữu đã ra tay giúp đỡ.”

    “Không cần khách khí.” Phù Ly không quan tâm lắc đầu. ”Không biết tiền thưởng của tôi bao giờ thì có?”‘

    “Hai ngày nữa.” Trang Khanh tiến lên vài bước, nước mưa rơi xuống người anh lập tức rơi xuống đất, quần áo không bị ướt chút nào. Chân anh rất dài, đi mấy bước đã tới cạnh Phù Ly, “Đợi lát nữa tôi phê chuẩn giúp cậu.”

    Yêu khí trên người Phù Ly rất nhạt, gần giống như một người có duyên. Loại yêu quái này tuy tu vi thấp, nhưng do cơ duyên trời ban, trừ khi cậu ta không tự nói ra thân phận của bản thân không thì trong mắt mấy nhân sĩ giới tu chân cậu cũng chỉ là một người bình thường. Trước kia, lúc người và yêu còn đối lập, loại yêu quái này có thể tránh thoát khỏi sự truy đuổi của các tu sĩ, lẩn trốn với con người trong nhân gian, yên ổn sống cả đời.
    Đến hiện tại thì giới tu chân và yêu loại đã có thể hài hòa sống cùng nhau, nhưng loại yêu quái do cơ duyên trời ban mà có thể tu luyện thành hình người như Phù Ly vẫn là vô cùng hiếm hoi. Trang Khanh chỉ dựa vào chút yêu khí ít ói trên người đối phương mới xác định đối phương không phải là người. Mà là yêu.

    Giao long không có tu vi thì không khác gì so với những con rắn bình thường khác, Trang Khanh chỉ nhìn vài lần liền chẳng còn hứng thú nữa, anh quay đầu nhìn Phù Ly, Phù Ly để ô về phía sau, đôi mắt trong trẻo nhìn anh, đôi mắt đen láy làm người ta dễ dàng liên tưởng đến bầu trời đêm không trăng, không sao.

    “Đây là ác giao, lúc cậu đến nó đã nằm đây rồi hả?” Trang Khanh nhìn xung quanh, xung quanh không có dấu vết của một cuộc ẩu đả.

    “Lúc tôi đến, anh ta vẫn là hình người.” Phù Ly thành thật lắc đầu, “Anh ta nói muốn ăn thịt tôi sau đó liền bị sét đánh trúng.”

    Nghe vậy, Trương Kha đứng bên cạnh lộ ra vẻ mặt khẩn trương: “Anh không sao chứ?” Đây là ân nhân cứu mạng cậu, nghĩ đến việc đối phương suýt chút nữa mất mạng trong miệng ác giao, cậu không nhịn được đổ mồ hôi lạnh, “Sao hắn lại muốn ăn thịt anh?”

    “Hôm qua anh ta hỏi tôi, trời mưa to như vậy, có phải là có rồng bay lên trời hay không.” Phù Ly mỉm cười, “Tôi nói xã hội khoa học, làm gì có rồng bay lên trời.”

    Trương Kha nhất thời không biết nói gì mới tốt, giao long muốn hóa rồng phải gặp con người thảo phong mới được, con giao đen này mắt quả thực có vấn đề, tìm tới tìm lui cuối cùng lại hỏi một con yêu quái, cho dù Phù Ly trả lời là có rồng bay lên trời, hắn cũng không hóa rồng được.

    Phù Ly cũng thực thành thật, trả lời một câu có rồng thì đã làm sao, dù sao thì cũng không thể hóa rồng được. Là một người tu đạo trẻ tuổi, hắn thật không hiểu được những con yêu quái này trong đầu nghĩ gì.

    “Cậu nói rất đúng, mấy trăm năm rồi chưa có giao hóa thành rồng.” Trang Khanh nhắc đến rồng, ngữ khí rất bình thản, dường như đây là chủng tộc không liên quan gì đến anh, “Con giao đen này đã không thể làm gì nữa, đưa đến sở thú cũng rất tốt.”

    Từ Viện rùng mình, yêu quái tu luyện nghìn năm, bị phế bỏ tất cả tu vi, còn phải giống như những loài động vật vô tri mua vui cho con người, đúng thật là bị đả kích mạnh mẽ cả về thể xác lẫn tâm hồn.

    “Còn có thể kiếm tiền cho sở thú.” Phù Ly gật đầu, mang đến niềm vui cho con người cũng có thể chuộc lại một phần lỗi lầm trước đây hắn đã gây ra.

    Giao đen dưới đất chậm chạp ngóc đầu, sinh linh tự nhiên luôn tôn kính long tộc, cho nên khi hắn nhận ra sự tồn tại của Trang Khanh, đầu chưa kịp ngóc hẳn đã gục xuống, lưỡi cũng rút lại.

    “Xem ra là chưa chết thật.” Phù Ly ngồi xuống, nhặt cành cây bên cạnh chọc chọc vào đầu con giao đen, “Đi sở thú rồi nhớ cư xử thật tốt, điều kiện ăn ở có thể tốt hơn chút đó.”

    Mặc cho Trang Khanh chọc tới chọc lui, hắc xà có lịch sử đen tối nằm im không phản ứng.

    Nhân viên của cục Lâm nghiệp rất nhanh đã đến, xác nhận con rắn vẫn còn sống, lại còn là động vật nằm trong danh sách bảo vệ cấp một, nên vô cùng khen ngợi bốn người Phù Ly, còn cùng bọn họ chụp một tấm ảnh mới sau đó mới mang con rắn đi.

    Hai ngày sau, Weibo chính thức của cục Lâm nghiệp đăng một tin, trên đó có hai tấm hình, một tấm là chụp cùng với người dân nhiệt tình, một tấm là chụp con mãng xà đen trong lồng kính. Nhưng weibo chính thức của cục Lâm nghiệp không mấy người theo dõi, ngoại trừ những nhân viên của cục like bài viết, không có người qua đường nào share hay bình luận cả.

    Phù Ly không biết mình đã được cục Lâm nghiệp cảm ơn, cậu ngồi ba tuyến xe bus mới tìm được văn phòng của ban quản lý giới tu chân. Chẳng qua trên nóc tòa nhà không treo biển “ban quản lý” mà treo biển “Công ty khoa học công nghệ sinh vật Trường Long”, bảng hiệu sáng lấp lánh, ngay cả cánh cửa tòa nhà cũng treo pha lê lóng lánh, dưới ánh sáng mặt trời phát ra ánh sáng chói mắt.

    Gác cổng là hai người trẻ tuổi tướng mạo bình thường, thân hình cường tráng khỏe mạnh, rất có tư thái. Tuy nhiên Phù Ly vừa nhìn đã nhận ra, bọn họ một người là tôm biển một người là cua.

    Ai chẳng có ước mơ là người tài giỏi, ai quy định hình người của tôm cua phải thấp bé đâu.

    Đi vào cửa lớn, dọc đường gặp không ít “người”, chẳng qua trong những “người” này có yêu loại cũng có người tu đạo. Trên tay Phù Ly có đơn được ban quản lý ký tên, cho nên trên đường đi không bị cản trở, rất nhanh đã tìm thấy phòng tài vụ của công ty.

    Con rồng lai mấy hôm trước cậu gặp có nói, cậu chỉ cần cầm tờ giấy có ký tên này là có thể đến lĩnh tiền thưởng.

    Yêu giới từ trước tới giờ luôn coi trọng huyết thống thuần chủng, con rồng máu lai giữa người và rồng giống hôm trước cậu gặp là loại không được hoan nghênh. Nghĩ tới đây, Phù Ly có chút xúc động, con rồng lai đó chắc phải nỗ lực rất nhiều mới có thể trở thành “Ông chủ nhỏ” của giới tu chân.

    Nhân viên của phòng tài vụ đều là những tu sĩ đã học qua chuyên ngành kế toán, tu vi tuy không cao nhưng tính toán sổ sách rất giỏi, rất được tôn trọng ở ban quản lý. Nhìn thấy Phù Ly tới, bọn họ lười biếng hỏi vài câu, nhưng khi nhìn thấy cái tên được kí trên tờ giấy cậu cầm, tất cả đều ngồi thẳng dậy.

    “Đây là phúc lợi đặc biệt mà lão đại phê chuẩn cho cậu?” Nhân viên phòng tài vụ đứng thẳng người rót cho Phù Ly một cốc nước, ”Cậu ngồi đợi chút nhé, tôi sẽ mang tiền thưởng và quà tặng cho cậu.”

    Nhìn cốc trà nóng đang bốc hơi trước mắt, Phù Ly mới hiểu ra, thì ra con rồng lai mấy hôm trước ký tên cho cậu chính là ông chủ nơi này. Cậu quay đầu nhìn phòng tài vụ được trang hoàng khí thế, có chút ngưỡng mộ.

    Lúc cậu ẩn thân tới nhà con người xem thời sự, nghe con người từng nói, những người đi làm văn phòng đều là nhân tài cao cấp, rất nhiều người mong muốn thi đỗ công chức mà dốc hết tâm trí, còn nỗ lực hơn so với những tú tài đi thi khoa cử ngày xưa.

    Nhân viên phụ trách đón tiếp Phù Ly thấy cậu không nói gì bèn tươi cười bắt chuyện: “Không biết cậu là do lão đại đặc biệt mời tới, lúc nãy có gì không phải, mong cậu không để trong lòng.”

    Phù Ly ngây người một lúc, mới hiểu được ý tứ đối phương. Nhưng mà cậu căn bản không để tâm tới những chuyện nhỏ nhặt thế này, trước đây cậu từng gặp những chuyện còn quá đáng hơn nữa, thực sự cũng không so đo. Chỉ cần bọn họ đưa tiền thưởng cho cậu thì không có vấn đề gì cả.

    Tiền thưởng rất nhanh đã được nhân viên đưa tới, ngoại trừ phần thưởng, còn có bằng khen viết sáu chữ “Yêu quái nhiệt tình suất sắc”, một chiếc hộp đàn hương, và một chiếc hộp đen có chứa roi đánh yêu của cậu.

    Phù Ly mở hộp đàn hương, bên trong có chứa một viên đan dược tỏa ra linh khí.

    “Đây là tu linh đan, cậu nhất định phải cầm cẩn thận.” Người nhân viên sáng mắt, đây là tu linh đan, một năm tiền lương của cậu cũng chỉ đủ đổi nửa viên.

    Đem viên thuốc tỏa ra mùi thơm bỏ lại vào hộp, trong lòng Phù Ly có chút nghi hoặc, tu linh đan là cái gì vậy? Lẽ nào là tên gọi của tụ linh đan khi luyện không thành? Giới tu chân bây giờ thật tiết kiệm, đan dược luyện hỏng cũng mang ra ăn được.

    Lấy roi đánh yêu và tu linh đan tùy tiện ném vào trong túi, Phù Ly mở phong bì tiền thưởng ra xem, cười vui vẻ nói cảm ơn, cất kỹ tiền thưởng và bằng khen sau đó rời khỏi phòng tài vụ.

    Vừa đi tới cửa, cậu nhìn thấy Trang Khanh đang đi về phía mình.

    Cậu suy nghĩ một chút, dừng bước chân.

    Chương 10

    “Phù đạo hữu.”

    Trang Khan vẫn còn ấn tượng với Phù Ly, yêu quái có thể nhận được cơ duyên hóa thành hình người, lại còn nhặt được roi đánh yêu, có thể coi là vật cưng của ông trời. Ông trời từ trước tới nay luôn ưu ái nhân loại, so với nhân loại, yêu loại chỉ là một món đồ tặng kèm, vận thế cơ duyên đều cách biệt lớn so với người tu đạo.

    Phù Ly này cũng có thể coi là khác biệt trong đám yêu loại.

    “Trang đạo hữu.” Phù Ly tươi cười, “Cảm ơn cậu đã phê chuẩn tiền thưởng.” Tuy rằng viên tu linh đan không có dùng đến, nhưng mà số tiền thưởng cũng gần bằng hai tháng lương của cậu rồi.

    “Không cần cảm ơn, đều là tiền hỗ trợ của quốc gia, không phải tiền của tôi.” Trang Khanh vô cùng lạnh nhạt, “Nếu như không có cậu ra tay giúp đỡ, đồng đội của tôi đã mất mạng dưới tay Chu Yếm rồi.”

    “Xã hội hòa bình, trên đường thấy chuyện bất bình nên ra thay trợ giúp thôi.” Phù Ly kéo kéo quai túi trên vai, “Tạm biệt.”

    Trang Khanh gật đầu, đứng qua một bên nhường đường. Khi Phù Ly gần đi đến cầu thang, anh gọi cậu, “Phù Ly đạo hữu, roi đánh yêu đừng cho người khác biết được.” Pháp khí này có uy lực rất lớn, ở tu chân giới rất có sức hấp dẫn, nếu như có ai đó nổi lòng tham muốn đoạt đi bảo vật, yêu quái tên Phù Ly này chưa chắc có thể giữ được.

    “Anh nói cái này?” Phù Ly lôi roi đánh yêu ra, nghĩ ngợi bước đến chỗ Trang Khanh, “Cho anh.”

    Trang Khanh nhăn mày, không hiểu ý Phù Ly.

    “Khi tôi vào thành từng nghe một yêu quái nói, ban quản lý bọn anh là bộ khoái của tu chân giới, roi đánh yêu này tôi cầm theo cũng không dùng tới, cứ đưa cho các anh dùng vẫn hơn.” Phù Ly cầm roi nhét vào tay Trang Khanh, “Xã hội bây giờ đã tốt hơn rất nhiều so với trước kia rồi, nhưng mà người xấu, yêu xấu không thể giải quyết dứt điểm được.”

    “Tôi không cần nó.” Trang Khanh không quá hiểu suy nghĩ của tên tiểu yêu này, đã nghèo đến nỗi phải nhặt phế liệu kiếm tiền rồi, bảo vật vô giá thế này, nói tặng liền tặng, đầu óc có vấn đề chắc?

    “Anh không dùng thì có thể đưa cho các đồng đội khác dùng.” Phù Ly cảm thấy người này đầu óc cứng nhắc, không chịu cho mấy người em phía dưới hưởng chút lợi, vị trí này có thể giữ được sao? Ngọn núi cậu từng ở mấy trăm năm trước, có một vị sơn vương là một con heo tinh, sau khi heo tinh lên làm đại vương, vẫn thường thường cho những con yêu tinh trong núi đi ăn uống, gặm đùi dê, “Cầm lấy đi”.

    Con lai mà có thể leo lên vị trí này, nhất định phải nỗ lực không ít, cậu rất tán thưởng tinh thần phấn đấu của yêu quái này.

    Trang Khanh cầm lấy roi đánh yêu, trầm mặc một hồi, dùng tay nhổ vài cọng tóc, sau khi những cọng tóc đó rơi xuống tay trang khanh liền hóa thành những sợ râu rồng tản ra ánh vàng, râu rồng bay đến bên người Phù Ly rất nhanh liền biến mất.

    Phù Ly mơ hồ cảm nhận được một luồng long khí gần bên mình, còn có một luồng công đức khó có thể cảm nhận. Chẳng trách cậu không nhìn ra được tu vi của con rồng này, thì ra con lai này không chỉ leo lên vị trí lão đại giới tu chân mà còn nắm giữ vận mệnh đất nước.

    Quả thật không nhìn ra, đây còn là một con rồng có tâm cơ!

    Nhân loại đứng đầu vạn vật sinh linh, là vật cưng của tạo hóa, cho nên dù là nhân loại hay yêu vật, nếu như nhận được sự công nhận và cúng bái của con người thì tu vi ngày càng tăng. Nhưng nếu yêu loại nhận được sự công nhận của vận mệnh quốc gia, năm nghìn năm nay cũng chỉ có vài con. Nếu như có cơ duyên xuất hiện, long tộc khẳng định sẽ đánh nhau sứt đầu mẻ trán, khi đó sẽ đến phiên tên rồng lai này nắm quyền?

    Cho nên những loài xem thường yêu quái, nói thẳng ra là long tộc, thì có gì giỏi chứ, năm ấy còn cười nhạo cậu xấu xí, tu vi thấp, bọn họ có năng lực thì sao lúc tranh kỳ duyên lại thua một con rồng lai chứ?

    Phù Ly ban đầu chỉ kính phục khả năng của Trang Khanh, giờ đây loại bỏ Trang Khanh ra khỏi đám long tộc đó.

    “Có long khí của tôi bảo vệ, những yêu quái khác không dám động đến cậu.” Trang Khanh quyết định nhận lấy roi đánh yêu, “Roi đánh yêu này ban quản lý chúng tôi sẽ mượn tạm, đợi khi cậu cần đến tôi sẽ trả lại cho cậu.”

    Trang Khanh đưa tay ra, trên bàn tay xuất hiện một hộp bằng ngọc: “Đây là tiền thuê.”

    Phù Ly nhận lấy hộp ngọc, bên trong là một viên tụ linh đan cao cấp phát ra phù chú vàng nhạt. Cậu đưa hộp ngọc trả lại Trang Khanh, “Tôi không cần đan dược, anh đổi thành tiền cho tôi đi.”
    Trang Khanh:….

    Tiểu yêu này tu vi thấp như thế, không phải là do vấn đề tư chất mà là do vấn đề đầu óc.

    Thời buổi linh dược khó tìm, luyện chế ra một viên tụ linh đan vô cùng khó, đối phương còn không cần, chỉ cần tiền? Làm cho Trang Khanh hiếm có khi hào phóng một lần hoài nghi, là bản thân ngốc hay là con tiểu yêu này ngốc?

    Phù Ly nhìn biểu tình quái dị của Trang Khanh, nghĩ rằng anh tiếc tiền, thở dài nói: “Thôi bỏ đi.”

    Yêu quái đều thay đổi theo thời gian, chỉ có bản tính keo kiệt của long tộc, cho dù qua bao nhiêu năm đều không thay đổi. Long tộc mười tên thì chín tên keo kiệt, còn lại một tên thì đặc biệt keo kiệt, cậu không cần phải so đo với loại tiểu bối này.

    Huống hồ đối phương còn mang vận mệnh đất nước, không nên động vào vẫn hơn.

    Không biết vì sao khi nhìn thấy biểu tình “không muốn cùng anh so đo” của Phù Ly, Trang Khanh nghẹn không thở nổi. Không muốn nói chuyện cùng cái loại yêu quái không có chí tiến thủ chỉ muốn lấy tiền của nhân loại ăn chơi này nữa, Trang Khanh xoay người bỏ đi.

    Phù Ly không nhận thấy thái độ của Trang Khanh, cậu đi khỏi Công ty khoa học kỹ thuật nghiên cứu sinh vật Trường Long tìm một trạm xe bus gần nhất.

    Chu Xướng gần đây rất phiền muộn, thật khó khăn mới làm được một việc khiến bố mẹ vui lòng, kết quả là đi khắp các hiệu thuốc đều không mua được thứ gọi là thịt Nhiễm Di, làm cho cậu bị người trong nhà cho rằng làm việc không đáng tin, nói dối lừa người.

    Trời đất chứng giám, cậu tuy không làm việc đàng hoàng, tham ăn lười làm, nhưng cũng không dám mang người nhà ra làm trò đùa mà.

    Tức giận qua đi, cậu cố ý mời một vị chuyên gia đông dược, hỏi ông ta trên đời này rốt cuộc có thứ tên là thịt Nhiễm Di không.

    Vị chuyên gia nghe Chu Xướng miêu tả, trầm mặc không nói: “Cậu Chu này, trong sách cổ thực sự có một loài cá tên là Nhiễm Di, truyền thuyết kể rằng thịt loại cá này có tác dụng trừ tà, an thần.

    “Thật sự có sao?” Chu Xướng bừng tỉnh, “Có thể mua được ở đâu?”

    Vị chuyên gia đối với với tên phú nhị đại này vô cùng nhẫn nại, bởi vì đối phương trả thù lao cao. Cho nên dù đối phương có hỏi vấn đề ngu ngốc đến đâu, ông vẫn nở nụ cười ôn hòa nhã nhặn nói, “Cậu Chu, loại thuốc này không thể mua được.”

    “Tại sao?” Chu Xướng không vui, nếu như không mua được vậy thì thứ lần trước cậu nhận được là gì.

    “Bởi vì thịt cá Nhiễm Di căn bản là không tồn tại, nó chỉ có trong truyền thuyết, thế gian làm gì có loài vật thần kỳ như vậy.” Chuyên gia đẩy gọng kính trên mũi, ánh mắt có chút đồng tình, “Tôi nghĩ, cậu có thể đã gặp phải tên lừa đảo bán thuốc giả rồi. Cậu cảm thấy có hiệu quả chẳng qua là do ăn các loại thuốc khác chứ không phải là do cái gọi là thịt Nhiễm Di kia.”

    “Bây giờ lũ lừa đảo bán thuốc giả lá gan rất lớn, lời gì cũng dám nói, nói thịt trâu là thịt rồng, thịt gà nói thành thịt phượng hoàng, tùy tiện nhặt một quả dại ven đường cũng có thể nói thành sản vật Giao Trì*.”Chuyên gia thở dài, “Bởi vì những năm trước không ít người bị lừa, cho nên mấy năm gần đây nhà nước bắt đầu tiền hành loại bỏ loại hành vi trái pháp luật này, cũng thông báo khắp nơi, hai năm nay cũng rất hiếm gặp loại lừa đảo này rồi.”

    Đương nhiên, cũng không ít đứa ngốc như này mắc lừa.

    Không biết bản thân mình bị coi là đứa ngốc, Chu Xướng tâm tình phức tạp rời khỏi văn phòng vị chuyên gia. Cậu không muốn chấp nhận bản thân mình coi thuốc giả là linh dược, cũng không thể thuyết phục bản thân rằng trên thế gian thật sự không có loại sinh vật thần bí đó.

    Chạy xe dạo quanh khắp nơi, xả chút uất ức trong lòng, Chu Xướng dừng xe lại ven đường, mở điện thoại định gọi điện cho bố mẹ ở nhà, nói rằng loại thuốc này không mua được. Bảo cậu thừa nhận bị lừa, cậu có chút không cam tâm.

    Điện thoại còn chưa liên lạc được, cậu đã nhìn thấy một người đang đi trên đường, chính là người hôm nọ đã đưa cho cậu miếng thịt Nhiễm Di.

    Cúp điện thoại, Chu Xướng mở cửa xe, chạy qua đó.

    “Đợi đã!” Chu Xướng chạy một mạch tới nơi, bắt đầu thở gấp, người này thoạt nhìn chạy không nhanh, nhưng đuổi theo sao mà khó thế?

    Đến trạm xe bus, vẫn chưa có xe tới, Phù Ly đang định ngồi tạm xuống ghế chờ một lát, bả vai bị người túm lấy. Quay đầu lại nhìn, thì ra chính là người mà khi mới vào thành cậu đã gặp.

    “Đúng là anh rồi.” Chu Xướng túm Phù Ly không cho cậu đi, thở hồng hộc vài cái mới nói, “Anh đi theo tôi.”

    “Này cậu, bắt cóc là phạm pháp đấy.” Phù Ly không động đậy, dựa vào chút sức lực yếu ớt này, muốn bắt cóc cậu là điều không thể.

    “Tôi bắt cóc anh làm cái gì, bắt cóc anh móc thận, làm thận xào hoa chắc?” Chu Xướng chỉ về phía chiếc xe đỗ ở đằng xa, “Xe của tôi vẫn đỗ đằng kia, tôi có chuyện muốn nói với anh.”

    “Nhưng mà tôi còn phải ngồi xe bus về nhà…”

    “Tôi đưa anh về nhà!” Chu Xướng ngắt lời cậu, “Đi, đi, đi còn không đi cảnh sát giao thông lại dán phiếu phạt lên xe tôi.”

    Phù Ly bị Chu Xướng kéo lên xe, thấy Chu Xướng cười lạnh với mình: “Còn dám lên xe, anh không sợ tôi đưa anh đến đồn cảnh sát hay sao?”

    “Vì sao?” Phù Ly không hiểu, lòng dạ con người thật khó đoán.

    Rất lâu về trước, cậu cứu một con người, sau đó con người này ở lại động phủ của cậu không chịu đi, cậu trước giờ hào phóng, dễ thương lượng, thế nên coi con người đó như vật nuôi, không đuổi hắn đi. Sau đó người kia sinh bệnh, có lẽ là do mệnh số đã tới, những thảo dược mà đại phu con người tìm cho hắn đều không có tác dụng.

    Con người đó lại không sợ chết, thuốc không có công dụng cũng không khóc náo. Thế nhưng trước khi chết lại nói vài lời oán hận, dường như bất mãn vì cậu là yêu quái, cuối cùng còn nói, hy vọng kiếp sau không tiếp tục làm người.

    Đã qua mấy nghìn năm, con người đó trông như thế nào, tên là gì, cậu đã không còn nhớ rõ nữa, nhưng cậu vẫn nhớ kỹ sự thay đổi thất thường của con người. Nhưng loài người giống đực cũng thật kỳ quái, rõ ràng bản thân bọn họ cùng giống cái đều thay đổi thất thường, nhưng lúc nào cũng thích nói phụ nữ là loài sinh vật sớm nắng chiều mưa.

    Chuyện nói một đằng suy nghĩ một nẻo, giống đực loài người có lẽ làm thành thục nhất.

    “Anh lấy thuốc giả ra lừa tôi, còn dám hỏi tồi vì sao?” Độ mặt dày của đối phương làm cho Chu Xướng phát sợ.

    “Tôi không làm những chuyện lừa gạt người khác.” Đối với nhân phẩm của bản thân, Phù Ly vô cùng tự tin.

    “Vậy tại sao anh lừa tôi cái thịt Nhiễm Di gì gì đó, chuyên gia nói trên thế gian căn bản là không có loại thịt này!” Chu Xướng đạp phanh xe, dừng xe lại bên đường, “Anh đâm vào xe tôi, tôi không cần anh bồi thường. Nhưng anh cũng không thể mặt dày lấy thuốc giả lừa tôi. Nếu như người khác ăn phải xảy ra chuyện gì thì phải làm sao?”

    Phù Ly cau mày không nói, lần trước nhìn tướng mạo người trẻ tuổi này, phát hiện gia trưởng trong nhà có thể xuất hiện điều không may, mới tặng thịt Nhiễm Di, hôm nay nhìn thấy cậu ta, bệnh họa đã không còn nữa.

    Thuốc có tác dụng còn dám mở to mắt nói dối, nhân loại càng ngày càng không biết xấu hổ rồi.

    “Lời của chuyên gia, đều đáng tin sao?”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Chu Xướng: Kẻ bán thuốc giả vô liêm sỉ.

    Phù Tiểu Ly: Nhân loại được lợi rồi trở mặt, không biết xấu hổ!

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài