Đừng kỳ thị giống loài – Chương 101-110

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 101

    Ăn cơm xong, Phù Ly đứng dậy bưng khay ăn tới để tới bàn dọn dẹp. Phù Ly quay đầu nhìn thấy dáng vẻ xụ mặt không muốn nói chuyện của Trang Khanh, vì thế cậu đưa ra một đề nghị: “Hay là chúng ta đi dạo một chút?”

    Ban quản lý khoác vỏ bọc của một công ty, có rất nhiều sân vận động cho nhân viên, từng được truyền thông cả nước bình chọn là công ty có môi trường đẹp nhất cả nước, không biết bao nhiêu người sau khi nhìn thấy điều kiện ký túc của công ty Trường Long, đủ loại ghen tị cùng ngưỡng mộ.

    Trang Khanh nhìn chằm chằm Phù Ly không nói gì, không từ chối, nhưng cũng không đồng ý.

    Thực sự là một con yêu quái không tự nhiên.

    Phù Ly vươn tay ôm lấy vai anh: “Đi thôi, đi thôi, dù sao buổi trưa vẫn còn hai tiếng để nghỉ ngơi, chúng ta có thể vừa đi vừa nói chuyện.”

    “Cậu muốn nói gì?” Trang Khanh đi trên con đường nhỏ được xanh hóa, anh đã ở đây hơn trăm năm, nhưng rất khi đi dạo tới nơi này, anh cũng không cảm thấy loại vận động nhàm chán thong thả này có gì thú vị.

    “Tùy tiện tâm sự.” Phù Ly đá đá chân, “Ví dụ như nói chuyện tình yêu?”

    Trang Khanh cười giễu cợt: “Làm sao, bị lời của Xí Quỷ kích thích hả?”

    Phù Ly lắc đầu.

    “Mỗi yêu quái đều có chí của riêng mình, có yêu quái cảm thấy rằng tình yêu quan trọng, có yêu quái lại cảm thấy cầu đạo mới quan trọng nhất, còn có một số tôn kính quyền thế, chỉ cần không làm chuyện hại tới nhân gian, theo đuổi cái gì cũng được cả.” Trang Khanh nghĩ, anh của giờ phút này đúng là quá sợ hãi, rõ ràng anh là người muốn Phù Ly hiểu được tình yêu hơn bất cứ ai, nhưng lại không muốn cậu vì tình cảm này mà buồn phiền.

    Anh hi vọng có một ngày nào đó cậu có thể hiểu được tình yêu là gì, không phải vì sự nhắc nhở của người khác mà là vì cậu có cảm tình với anh. Anh đã từng nhìn thấy một câu trong sách cổ của con người, trong tình yêu thánh nhân cũng là thằng ngốc, khi đó anh còn không hiểu tình yêu là gì, nhưng trong lòng vẫn tán đồng cách nói ấy. Nhưng khi tình yêu tới rồi, anh mới hiểu ra, không ai muốn làm thánh nhân trong tình yêu cả, chính là phần tình yêu quá dè dặt, luyến tiếc đối phương xuất hiện điều gì ngoài ý muốn mà thôi.

    May mắn là sinh mệnh anh đủ dài, mà Phù Ly sẽ có một ngày hiểu được.

    “Anh nói có lí.” Chút mất tự nhiên trong lòng Phù Ly, sau khi nghe thấy lời của Trang Khanh hoàn toàn biết mất không dấu vết. Cậu nhìn thấy trên sân bóng rổ có vài đứa trẻ đang chơi bóng, chơi được một lát lại biến thành nguyên hình lăn lộn với nhau, có một con hươu sao nhỏ hôn trộm con sư tử nhỏ một cái.

    “Khụ khụ.” Phù Ly quay đầu lại, tiểu yêu quái bây giờ cũng bắt đầu yêu sớm rồi.

    “Cậu nói với tôi những chuyện trước đây đi, chẳng hạn như……….chuyện về thú cưng con người đó.” Trang Khanh cúi đầu nhìn mặt đất, “Cậu đã nhắc tới thú cưng này mấy lần trước mặt tôi, người đó rất quan trọng với cậu?”

    “Đó là thú cưng đầu tiên mà tôi nuôi, cũng là cuối cùng.” Phù Ly suy nghĩ, “Là một con người có chút đáng yêu, biết nấu cơm, viết chữ, vẽ tranh, kể chuyện, chơi cờ, biết rất nhiều, rất nhiều thứ. Bạch Viên trưởng lão nói, anh ấy là loại tương đối ưu tú trong con người.”

    Trang Khanh vươn tay hái được một chiếc là bấm tới bấm lui trong tay: “Anh ta giỏi giang như vậy, cậu rất thích anh ta sao?”

    “Ừ, rất thích.” Phù Ly nhìn thấy vẻ mặt nghiêm túc của Trang Khanh, vội vàng khuyên, “Anh muốn nuôi con người làm thú cưng?”

    Trang Khanh lạnh mặt: “Tôi không thể làm thế sao?”

    “Đương nhiên là không được, pháp luật ở nhân giới hiện nay cấm mua bán giam cầm cư dân, làm vậy là phạm pháp.” Phù Ly vội vàng khuyên nhủ, muốn xóa bỏ ý niệm hoang đường này trong đầu Trang Khanh, “Anh không thể biết pháp luật mà lại phạm pháp.”

    “Không, tôi không muốn nuôi người khác.” Trang Khanh vứt chiếc lá đã nát xuống dưới đất, dường như nản lòng nói: “Chẳng qua tôi đã từng nghĩ muốn nuôi một con thỏ.”

    “Con thỏ cũng rất tốt.” Phù Ly gật đầu, “Toàn thân lông xù xù, rất đánh yêu.”

    Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly: “Tôi cũng nghĩ như vậy.”

    Phù Ly ngẩn người, sau đó mới phản ứng lại: “Anh cố ý đùa tôi?”

    Trang Khanh vươn tay vuốt đầu cậu: “Xem ra cũng không ngốc.”

    “Không lớn, không nhỏ, ai ngốc?” Phù Ly muốn vuốt lại, Trang Khanh ngửa người về sau, Phù Ly chạm vào không khí: “Trang Tiểu Long, tôi không phải là con thỏ, tôi là Hống uy vũ hùng tráng, anh có hiểu không?!”

    Trang Khanh như cười như không cười: “Con Hống giống thỏ?”

    Phù Ly cảm thấy được uy nghiêm đại yêu của mình đã chịu khiêu chiến, xắn tay áo lên giả vờ như muốn xử lý Trang Khanh, Trang Khanh xoay người chạy mất.

    Hai người bắt đầu đuổi nhau trên cỏ.

    Thanh Tu đi ra từ nhà ăn, nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh đang ở bên ngoài anh chạy tôi đuổi, biểu tình một lời khó nói hết, cái loại trò chơi “anh chạy em đuổi” này lại có thể xuất hiện trên người anh Phù và lão đại, thật quá đáng sợ?

    “Đang nhìn gì thế?” Sở Dư nhìn Thanh Tu đứng ngây ngốc, vỗ vỗ vai cậu ta, “Nhìn ngốc rồi?”

    “Lão đại và anh Phù……….” Thanh Tu không biết bản thân mình có nên nói chuyện hôm đó mình nhìn thấy cho Sở Dư hay không. Tuy rằng Sở Dư là một con cá, mà cậu thì là người, nhưng trong đạo quan của bọn họ Sở Dư cũng coi như là có vai vế, cho dù là Quan chủ của bọn họ cũng phải ngoan ngoãn hành lễ vãn bối trước mặt Sở Dư.

    “Đồ ngốc trong tình yêu đều như vậy, cậu quen là tốt rồi.” Sở Dư thản nhiên nói, “Cậu ngày ngày ở trong đạo quan, không hiểu những chuyện này cũng là bình thường.”

    Thanh Tu: “………..”

    “Cậu có thời gian xem bọn họ chơi mấy trò chơi nhàm chán thì không bằng luyện tập vẽ bùa nhiều hơn. Không phải tôi thích nói cậu, cậu nhìn xem quá trình cậu tới tỉnh Trùng Sơn cầu mưa xem, cầu một hai tiếng mới cầu được mưa. Năm đó những tiền bối trong đạo quan các cậu còn mạnh hơn cậu nhiều.”

    Thanh Tu vội vàng nói: “Xin trưởng lão yêu tâm, đệ tử nhất định sẽ tăng cường luyện tập, không để hạ thấp uy gianh của đạo gia chúng ta.”

    “Có tâm như vậy là tốt rồi.” Sau khi Sở Dư giáo huấn Thanh Tu xong, nghênh ngang khệnh khạng đi tới khu hoạt động, sau đó tránh ở đằng sau cái cây, lấy điện thoại ra, chụp một tấm hai người đàn ông đang đùa giỡn ở đằng xa.

    Chậc chậc chậc, không ngờ rằng lão đại lại là lão đại như vậy, quả thực làm người ta không có mắt nhìn.

    “Sở Dư trốn đằng kia làm gì thế?” Phù Ly nhìn Sở Dư trốn đằng sau cái cây, dáng người cường tráng như vậy mà trốn sau cái cây, lẽ nào người khác không nhìn thấy? Con cá này xem phim truyền hình nhiều quá rồi hả?
    “Đừng quan tâm tới cậu ta, não của cá………” Trang Khanh lạnh lùng nhìn về nơi mà Sở Dư trốn, “Cậu cũng biết rồi đấy.”

    “Đúng là như vậy.” Phù Ly gật đầu đồng ý.

    Não của cá, đúng là không được tốt.

    Sau khi Phì Di bị Trang Khanh đưa tới núi Thái Hoa, ban quản lý một lần nữa lại trở nên yên ổn, không có đại yêu xuất thế, cũng không có tiểu yêu ra ngoài làm loạn, mọi người trừ đi tróc quỷ thì là cầu mưa, thời gian khác chỉ có thể nhà rỗi ngồi xem phim, chơi game.

    Kinh Đô đã bắt đầu lạnh dần, ban quản lý đều là tu chân giả, cho nên cũng không cần dùng tới hệ thống sưởi, mọi người lười biếng nằm bò ra bàn làm việc, đợi cho tới giờ tan làm.

    Trương Kha nhàm chán mở một video “Chủ động vật nhị thập tứ hiếu”, màn hình video có hơi rung, còn có tiếng động cơ xe moto ồn ào, một người đàn ông mặc âu phục, ôm một con chó đi ven đường không nhanh không chậm, chiều chó cục cưng vô cùng.

    Đợi khi ống kính video quay gần, Trương Kha có chút lúng túng, cậu quay đầu lén lút nhìn Phù Ly, không biết video này được quay từ bao giờ, đương nhiên là lão đại ôm anh Phù đã biến về nguyên hình.

    “Cậu đang làm gì thế?” Từ Viện ngó đầu qua, hít một ngụm khí lạnh.

    “Xuỵt.” Trương Kha sợ động tác của Từ Viện làm cho Phù Ly chú ý, gửi đường link video cho Từ Viện.

    Từ Viện mở video ra, cắm tai nghe điện thoại vào, nghe được câu, “Mình yêu thích thì không nỡ để cậu ấy chịu khổ”, Từ Viện che miệng lại, không ngờ rằng lão đại bình thường vừa keo kiệt vừa lãnh đạm lại còn có mặt này.

    Lẽ nào là tình cảm dịu dàng của con người sắt đá trong truyền thuyết?

    “Có tình hình mới.” Hoàng Xán bước nhanh vào, dán toàn bộ ảnh trong tay lên bảng, “Mọi người mau nhìn những thứ này.”

    Mọi người nhìn lên trên bảng, bị hỉnh ảnh vụ thu hoạch vàng rực rỡ làm kinh ngạc.

    “Ảnh chụp đẹp quá, hạt lúa trĩu nặng.” Trương Kha khó hiểu hỏi, “Những ảnh chụp này thì có vấn đề gì?”

    “Mọi người có biết những bức ảnh này chụp ở đâu, lúc nào không?” Vẻ mặt Hoàng Xán nghiêm túc, “Tại một trang trại nhỏ của cá nhân ở ngoại thành Kinh Đô, buổi tối ngày hôm qua, ruộng lúa trong một đêm đã xuất hiện nhiều lúa chín như vậy, bây giờ ở trang trại cá nhân kia có rất nhiều du khách, nói rằng đây là kỳ tích.”

    “Hình như tối hôm qua có tuyết rơi mà?” Trương Kha lại gần tấm ảnh, có chút không dám tin, những hạt thóc đầy đặn, vàng rực rõ, nhìn thế nào cũng không giống như huyễn cảnh mà yêu tu tạo ra.

    Nhưng nếu như không phải là huyễn cảnh, rốt cuộc là ai nhàm chán như vậy, thà để ban quản lý bắt đi cũng muốn làm ra trò đùa này?

    “Đúng là quá nhàn rỗi.” Từ Viện không nhịn được nói, “Chẳng qua năng lực này rất thú vị, nếu như một năm bốn mùa thu hoạch phong phú, vậy mới gọi là thần tích.”

    “Đầu tiên áp chế lời đồn này.” Tuy rằng tính cách của Lâm Quy có chút không nóng không lạnh, nhưng nghĩ rất chu toàn, “Chuyện này mà ồn ào quá lớn, càng lan truyền càng khó nắm bắt, chúng ta định tính chuyện này trước, một số cư dân mạng theo chủ nghĩa duy vật khẳng định sẽ tự động tới giúp chúng ta nghĩ ra một lý do hoàn hảo.”

    “Vậy thì nói là có người ăn trộm lúa của trung tâm nghiên cứu nông nghiệp, cố ý làm như vậy, dẫn tới sự tò mò của mọi người.” Từ Viện nghĩ ngợi, “Lại cường điệu thêm một chút là lúa thực nghiệm này quan trọng như thế nào, trò đùa lần này làm tổn thất nghiêm trọng tới khoa học kỹ thuật và kinh tế.”

    “Như vậy cũng được, dù sao cư dân mạng cũng am hiểu nhất là suy nghĩ viển vông, thông báo đơn giản một cái, bọn họ cũng có thể nghĩ ra vô số chuyện ân oán tình thù.” Lâm Quy cũng tán thành cách làm của Từ Viện, “Cứ làm như vậy đi, lập tức sắp xếp bộ phận tin tức dư luận truyền tin này ra ngoài.”

    “Chuyện còn lại………..” Lâm Quy ngáp một cái, “Tôi là con rùa, không thích hợp ra ngoài vào mùa đông, mọi người ai đi kiểm tra hiện trường?”

    “Tôi và Phù Ly đi.” Trang Khanh mệt mỏi đi vào, bả vai còn tuyết đọng chưa tan hết, anh gỡ một tấm ảnh trên bảng xuống nhìn mấy lần, nói với Phù Ly, “Cậu đi với tôi.”

    “Được.” Phù Ly lấy ra hai chiếc khăn quàng cổ trong ngăn kéo, đi theo Trang Khanh ra ngoài.

    Đợi khi bọn họ đi rồi, những đồng nghiệp khác mới nhìn về phía Lâm Quy, mắt hàm chứa ý kinh ngạc, không hổ là anh rùa tâm tư kín đáo, còn tính được cả việc lão đại sẽ lập tức tới đây.

    Cái gì mà mùa đông rùa không thích hợp ra ngoài, đã tu luyện nhiều năm thế rồi, còn sợ chút tuyết này sao?

    Ra khỏi ban quản lý, Phù Ly đưa khăn quàng cho Trang Khanh: “Cho anh.”

    “Tôi không cần dùng cái này.” Trang Khanh từ chối.

    “Người bên ngoài đều quàng cái này, chúng ta phải thuận theo số đông.” Phù Ly quàng khẳn lên cổ Trang Khanh, “Đi, tới trạm tàu điện ngầm.”

    Tàu điện ngầm rất đông người, Phù Ly và Trang Khanh dùng khăn quàng cổ che khuất nửa khuôn mặt phía dưới, cho nên không có ai chú ý tới hai người bọn đã từng là “Trang tổng và trợ lý nhỏ” từng nổi ở trên mạng.

    Ra khỏi trạm tàu điện, hai người lại ngồi xe bus một lúc, mới tới được bên ngoài trang trại nhỏ. Giẫm trên tuyết đọng cứng lại trên đất, Phù Ly nhìn đội ngũ tới xem đang xếp thành hàng dài, nhỏ giọng nói với Trang Khanh: “Vẫn là con người tràn đầy nhiệt huyết với việc hóng chuyện nhất.”

    Hai người không tiến lên mà đợi người của bên cảnh sát tới, lấy lí do những cây lúa ở đây đều là vật thí nghiệm mà trung tâm nghiên cứu bị mất, bắt đầu giải tán đám đông. Rất nhiều người không muốn đi, gần như phải tốn hai ba tiếng đồng hồ mới giải tán được toàn bộ đám đông.

    Phù Ly và Trang Khanh đi vào trong nông trường, thấy những cảnh sát đang trực hoặc đứng hoặc ngồi xổm, tay bưng cặp lồng ăn rất ngon miệng. Trời lạnh như thế này, hộp cơm lấy ra một lúc đã không còn hơi nóng rồi, nhưng những người này đều không chê, ngược lại còn ăn rất ngon.

    “Hai vị lãnh đạo, xung quanh đều bị vây lại rồi.” Người phụ trách phía cảnh sát đã đã sớm nhận được tin tức, cấp trên sẽ phái chuyên viên tới đây để xử lý chuyện này, người phụ trách phía cảnh sát nhìn thấy Trang Khanh và Phù Ly liền đoán ra thân phận của hai người.

    Anh lấy ra mấy tấm ảnh chụp đưa cho Trang Khanh và Phù Ly, “Đây là hình ảnh do thiết bị không người chụp được, lúa tổng cộng chiếm gần hai mẫu.”

    Trang Khanh nhận lấy tấm ảnh nhìn, quay đầu nhìn ruộng lúa vàng rực rỡ trong tuyết, nói với người phụ trách cảnh sát: “Các đồng chí cảnh sát vất vả rồi.”

    “Không có gì.” Người phụ trách cảnh sát cười cười, thấy Trang Khanh và Phù Ly đi vào trong ruộng lúa, cũng không vào theo. Công tác của anh chính là duy trì trật tự ở hiện trường, những chuyện khác anh không cần phải quá tò mò.

    Nghe nói những cây lúa kia bị người ta trộm đi từ trung tâm nghiên cứu, cũng không biết có ảnh hưởng gì tới việc nghiên cứu không.

    “Trên những hạt lúa ấy có linh khí rất mỏng, nhưng không bằng loại lúa do phái Điền Viên trồng ra.” Phù Ly tách mấy hạt gạo để vào lòng bàn tay xem xét, ngửi mùi hương gạo thoang thoảng, Phù Ly cảm thấy được việc này vô cùng kỳ quái.

    “Những cây lúa này không giống như là dùng thuật di chuyển mang tới đây.” Trang Khanh rút một cây lúa, rễ đâm rất chắc chắn, “Tôi nghe người phía cảnh sát nói, khu ruộng này trước kia đúng là đã từng trồng lúa, sau khi thu hoạch, chủ nông trại phá sản cho nên những mầm thóc không có ai thu dọn đã sớm khô hỏng ở trong ruộng, ruộng cũng cạn sạch nước.”

    Hai người giẫm lên đất vườn trơn ướt, Phù Ly nhìn bốn phía xung quanh: “Càng đi vào giữa, linh khí lại càng nhiều, có lẽ ở giữa có cái gì đó.”

    Hai người đưa mắt nhìn nhau, bước nhanh hơn về phía giữa ruộng, nhưng từ bỏ cây lúa trĩu nặng hạt, không hề có yêu vật nào.

    “Nơi đó có cái gì.” Trang Khanh gạt lúa ra, sờ soạng trên mặt đất, nhặt từ dưới đất lên một sợi lông màu xanh, sợi lông nằm trong lòng bàn tay Trang Khanh, tản ra ánh sáng vàng nhàn nhạt.

    Trang Khanh nắm chặt bàn tay, phong ấn linh khí của sợi tóc xanh trong lòng bàn tay. Gió thổi thơm hương lúa, những cây lúa ban nãy chạm thế nào cũng không rơi một hạt thóc, giờ đây lại rơi xuống mấy hạt thóc vàng trong gió.

    Trang Khanh nhíu mày, chỉ là vài sợi lông, lại có thể làm ruộng vườn mọc lên nhiều lúa như vậy, đây là đại yêu mạnh như thế nào?

    Khi anh còn đang thất thần, một bàn tay ấm áp mở tay anh ra. Anh tỉnh táo lại, thấy là bàn tay Phù Ly, vội vàng mở lòng bàn tay ra.

    Phù Ly cầm ba sợi lông xanh này lên, nhìn chằm chằm rất lâu, có chút đăm chiêu nói: “Hơi thở trên ba sợi lông này tôi đã từng ngửi thấy ở đâu đó.”

    Nhưng mà cậu rất ít khi rời núi, rốt cuộc là đã từng ngửi được ở đâu? Những trưởng bối ở trên núi không có mùi thế này, lẽ nào là yêu tu đã từng tới ngọn núi của cậu làm khách? Trong trí nhớ của cậu, núi Vụ Ảnh rất ít khi tiếp đãi khách bên ngoài, yêu quái có thể tới núi Vụ Ảnh, đa phần là tính cách lương thiện, chỉ đáng tiếc khi đó cậu quá mức ham chơi, cũng không thích tiếp khách cùng các trưởng bối.

    “Nhưng mà, tôi không nhớ ra nổi.” Phù Ly cúi đầu xuống, khi còn nhỏ sao cậu lại ham chơi như thế, không thể hiểu chuyện hơn một chút, nghe lời hơn một chút?

    “Không sao.” Trang Khanh dùng hộp ngọc đựng ba sợi lông này vào, “Không trách cậu được, tôi cũng không biết là lông gì, nhưng chúng ta có thể đi hỏi hai con yêu quái.”

    “Ai?”

    “Côn Bằng và Công Phúc.”

    Côn Bằng và Công Phúc ngồi khoanh chân trên thảm mềm mại, đối mặt với ánh mắt sáng rực của hai tiểu bối, hai con yêu quái đưa mắt nhìn nhau, vẫn là Công Phúc mở miệng ra nói: “Có chuyện gì, nói đi.”

    “Vãn bối có chuyện muốn xin hai vị đại nhân chỉ bảo.” Trang Khanh lấy hộp ngọc ra đặt trước mặt hai người, “Không biết hai vị đại nhân có biết đây là lông của yêu thú nào hay không?”

    Công Phúc cầm hộp ngọc lên, mở nắp hộp ra nhìn, vẻ mặt vẫn như bình thường đưa hộp cho Côn Bằng. Phản ứng của Côn Bằng lớn hơn Công Phúc một chút, hắn cắn răng chình chằm chằm sợi lông ở bên trong, cười lạnh nói: “Đương nhiên là ta biết.”

    “Vậy……..đó là của ai?” Phù Ly nhìn sắc mặt khó coi của Côn Bằng, dũng cảm hỏi ra.

    Côn Bằng vứt hộp ngọc xuống dưới thảm, không muốn mở miệng.

    Công Phúc cười một tiếng, đóng nắp hộp lại: “Nếu như ta đoán không nhầm, đây là lông của Đương Khang.”

    “Đương Khang là thụy thú đại diện cho mùa màng bội thu, chỉ cần có hắn ở đó, vĩnh viễn không cần lo lắng thu hoạch không tốt, cho nên không chỉ có con người, ngay cả rất nhiều yêu quái cũng tế bái hắn. Chẳng qua Đương Khang đã mất tích hơn bốn nghìn năm rồi, những truyền thuyết liên quan tới hắn ở nhân gian cũng dần dần biến mất, cũng không có người tế bái hắn nữa.” Công Phúc đặt lại hộp ngọc vào tay Trang Khanh, “Ta nghĩ, có lẽ là Đương Khang hiện thế rồi?”

    “Đương Khang……thực sự hiện thế rồi?” Phù Ly sửng sốt, có chút không dám tin hỏi lại một lần nữa, “Thật sự là Đương Khang hiện thế rồi?”

    Công Phúc nhận thấy phản ứng quá mức kích động của Phù Ly, có chút bất ngờ, nhưng hắn không hỏi nhiều, mà gật đầu nói: “Có lẽ là thế, hoặc là yêu tu có được lông của Đương Khang, nhưng không cẩn thận làm rơi.”

    Sau khi nghe được phỏng đoán phía sau, biểu tình của Phù Ly có chút mất mát, nhưng nhanh chóng khôi phục lại bình thường: “Cảm ơn hai vị đại nhân, tôi biết rồi.”

    Cậu đã nhớ ra ngửi được hơi thở này ở đâu.

    Hơn ba nghìn năm trước, cậu cùng với tiểu yêu trong núi chơi đùa, lén lút trốn vào trong động phủ của Cương Liệp đại vương, sau đó ngửi được mùi hương này, khi ấy vừa nghe Cương Liệp đại vương nói, mùi hương này là của một vị khách để lại, vị khách kia đã đi rồi.

    Khi đó cậu không nghĩ nhiều, cộng thêm việc sau này không ngửi được mùi hương thế này nữa nên cũng dần dần quên đi chuyện này.

    Nhưng khi cậu nghi ngờ Cương Liệp đại vương là thụy thú Đương Khang, cậu liền phát hiện ra chuyện này có điểm đáng ngờ. Bởi vì hơi thở của vị khách này chỉ có trong động phủ của Cương Liệp đại vương, cậu chưa từng ngửi thấy mùi này ở nơi khác.

    Có phải là…….Cương Liệp đại vương cố ý che giấu đặc tính của bản thân, sử dụng tướng mạo lợn rừng bình thường sinh hoạt ở núi Vụ Ảnh?

    Nhưng mà tại sao ông ấy lại phải che dấu những thứ này?

    Phù Ly ngẩn ngơ bước đi, chị Trục Nguyệt, Cương Liệp đại vương, Bạch Viên trưởng lão, Bạch Hổ trưởng lão, Bạch Dương trưởng lão, còn có các loại yêu quái trên núi, có phải bọn họ đều che giấu đặc tính của bản thân mình?

    Bọn họ đang trốn tránh cái gì?

    Bỗng nhiên, cậu dừng bước chân, nhìn về không trung mù mịt bên ngoài.

    Thiên đạo!

    Lẽ nào bọn họ đang trốn thiên đạo?

    “Cẩn thận.” Trang Khanh vươn tay nắm lấy bả vai Phù Ly, “Đi đường phải chú ý nhìn đường, cậu là Hống chứ không phải là chuột, mắt chỉ có thể nhìn một cm sao?”

    “Trang Tiểu Long,” Phù Ly nhìn Trang Khanh, lẩm bẩm nói, “Phỏng đoán trước đây của tôi không sai, thì ra tôi thật sự là yêu quái phú nhị đại vô cùng lợi hại.”

    Trang Khanh kéo Phù Ly đi về phía trước: “Ngài yêu phú nhị đại, có thể cho yêu tu phú thủ đại gây dựng sự nghiệp bằng hai bàn tay trắng như tôi chút mặt mũi, đi đường cẩn thận được không?”

    Chương 102

    Tin tức lúa mọc trong tuyết dần dần có một số ý kiến khác trên mạng, có người nói là chủ nông trường cố ý làm giả, cũng có người nói đây là cây lúa nông nghiệp trái mùa của một trung tâm nghiên cứu nào đó, cho dù cư dân mạng tin tưởng ý kiến nào, dù sao cũng không ai tin tưởng cây lúa có thể vàng rực rỡ trong tuyết được, nhiều lắm cũng chỉ coi như việc thú vị lên mạng trêu đùa vài câu là xong.

    Internet càng phát triển, tốc độ đổi mới tin tức trên mạng ngày càng nhanh, có đôi khi mấy ngày không lên mạng đã không hiểu được ngôn ngữ mạng lưu hành nhất hiện nay có ý gì. Tin tức này còn không hấp dẫn bằng tin vị minh tinh nào đó lộ ra chuyện xấu, cho nên cư dân mạng rất nhanh chóng quăng chuyện này ra đằng sau đầu.

    Cư dân mạng xem náo nhiệt sẽ quên đi, không đại diện cho một số ban ngành cao cấp có liên quan nào đó cũng quên đi. Dân chúng coi trọng lương thực như trời, ai mà không coi trọng loại năng lực thần kỳ như thế này? Tất cả mọi người đang đợi kết quả điều tra của Trang Khanh, còn cố ý tỏ rõ, trong quá trình điều tra có gì khó khăn có thể nói ra, các ban ngành liên quan nhất định sẽ cố gắng phối hợp.

    Ai biết bọn họ đợi mấy ngày, cũng không thấy phía bên Trang Khanh có tin tức gì truyền tới. Trang Khanh trước giờ luôn làm việc có hiệu suất rất cao nhưng bây giờ còn chưa có kết quả, điều này làm cho mọi người có chút bất ngờ.

    Ở trong lòng bọn họ, Trang Khanh có địa vị rất đặc biệt, tuy rằng bình thường khi họp, mọi người đều ngang hàng với nhau. Nhưng bởi vì rồng trong lòng người dân cả nước có địa vị cao thượng lại thần bí, cho nên trong xương mọi người, đã tồn tại ba phần kính sợ với Trang Khanh.

    Bởi vì chưa nhận được kết quả, mọi người có chút đứng ngồi không yên, lại không tiện chạy tới trước mặt Trang Khanh hỏi anh, cuối cùng chỉ có thể lấy danh nghĩa họp thông báo Trang Khanh nhất định phải có mặt.

    Cuộc họp chín giờ hơn mới bắt đầu, chưa tới chín giờ mọi người đã có mặt đủ, chỉ có vị trí của Trang Khanh vẫn còn trống.

    Chín giờ hai mươi phút, Trang Khanh cuối cùng cũng xuất hiện ở phòng họp dưới ánh mắt chờ mong của mọi người, đằng sau anh còn có một thanh niên mặc âu phục. Có người nhận ra Phù Ly, nhớ tới việc cậu đã cản lại mấy lần đại yêu công kích, trên mặt lộ ra vẻ tôn kính.

    “Xin lỗi, tôi tới muộn.” Trang Khanh kéo ghế ra, Phù Ly lấy thân phận trợ lý kiêm thư ký xuất hiện ở đây, ngồi ở ghế dựa tường đằng sau Trang Khanh. Mấy người ngồi tương đối gần cậu đều quay đầu mỉm cười thân thiện với cậu.

    Phù Ly cũng cười lại, lấy quyển sổ ghi chép cuộc họp của mình ra, vô cùng có dáng vẻ của thư ký.

    “Nếu người đã tới đầy đủ rồi, cuộc họp chính thức bắt đầu.” Người nói chuyện tóc hoa râm, trên mặt đầy nếp nhăn, nhưng khí thế trên người không vì tuổi già mà yếu đi chút nào.

    Phù Ly có vài phần thiện cảm với những người đang ngồi đây, bởi vì giữa trán bọn họ đều mang theo hai màu tím vàng của ánh sáng công đức. Ổn định thời thế cứu người, tạo phúc một phương, xứng với những công đức kia.

    Nội dung cuộc họp đối với Phù Ly mà nói, phần lớn đều khó hiểu, cậu lén nhìn mấy vị thư ký ngồi bên trái bên phải mình múa bút như bay, nhận thức của cậu về năng lực của con người lại thêm một tầng cao mới.

    Khó khăn ghi lại phần lớn nội dung, cuộc họp đã tiến hành hơn phân nửa, Phù Ly nghe được ông lão ngồi ở phía trên cùng bàn hội nghị nói: “Trưởng ban Trang, chuyện dư luận trên mạng về sự kiện cây lúa cậu xử lý rất tốt. Không biết là loại sinh vật nào tạo thành loại dị tượng thế này, lại có thể tạo nên nhiều lương thực chín như thế trong vòng một đêm?”

    “Số lượng đại yêu thời kỳ thượng cổ rất lớn, năng lực cũng khác nhau, mấy nghìn năm gần đây đại yêu biến mất không để lại dấu vết, muốn tra ra thân phận của hắn vô cùng khó khăn.” Vẻ mặt Trang Khanh bình tĩnh nói, “Tu chân giới hiện tại và thời kỳ thượng cổ có một khoảng thời gian đứt đoạn văn hóa, cho nên chỉ dựa vào một loại hiện tượng kỳ lạ đột nhiên xuất hiện, không thể tra ra được thân phận của đại yêu.”

    “Không tra được thì bỏ đi.” Những người đang ngồi ở đây rất lý trí, hiểu được chuyện này không thể cưỡng cầu, cưỡng cầu không nhất định mang lại kết quả tốt, cũng may là mấy năm nay kinh tế phát triển, cho dù ngẫu nhiên có nơi nào đó xảy ra thiên tai cũng không cần lo lắng xảy ra chuyện người dân bị đói chết.

    “Cũng không biết vị yêu quái vô danh này có bản tính thế nào, nếu như……….” Ông lớn của ngành an toàn tuy chưa nói xong lời, nhưng ý của ông mọi người đều hiểu cả. Cho dù không có loại năng lực thần kỳ này, mọi người cũng có thể sống tốt qua ngày, nhiều lắm cũng chỉ có chút tiếc nuối mà thôi. Nếu như đại yêu lợi hại như vậy mà không hữu nghị với con người, thì đó chính là chuyện lớn.

    Lần trước bàn tay đứng sau chuyện của Phì Di vẫn chưa lộ diện, trong lòng mọi người đều căng như dây đàn. Bọn họ nhét tất cả các đối tượng hoài nghi, bao gồm cả một số thế lực đối địch ở nước ngoài vào trong danh sách đề phòng.

    “Chuyện này không cần lo lắng, ở thời kỳ thượng cổ, nếu như là yêu tu có thể mang lại sự sống đều là thụy thú bẩm sinh, trước đây được hưởng sự tế bái của vạn dân, bọn họ đều rất lương thiện với tất cả các sinh vật, bao gồm cả con người.” Trang Khanh nói: “Yêu quái này có thể làm cho cây lúa mọc ra dưới tuyết, có thể nói rõ yêu quái này không phải là yêu quái hung ác.”

    “Vậy thì tốt.” Sau khi vấn đề lo lắng nhất được giải quyết, bầu không khí trong phòng họp được thả lỏng, boss lớn của ngành an toàn thậm chí còn có tâm tư nói đùa, “Nhưng mà những yêu tu trước kia quả thực là xuất thân quyết định địa vị, giây phút sinh ra lập trường của bọn họ đã được xác định, có phải là quá đơn giản, quá thô bạo không?”

    “Có lẽ là bởi vì tâm tư của yêu tu tương đối đơn giản?” Trang Khanh đáp lại một câu không cứng không mềm.

    Boss lớn ngành an toàn lập tức ngậm miệng, ý trong lời này của Trang Khanh chính là chỉ tâm tư của con người các ông phức tạp sao.

    Trang Khanh đại diện cho tu chân giới, trong trường hợp thế này đương nhiên phải che chở tu chân giới vài phần, bình thường bọn họ họp trực tuyến nói đùa mấy câu cũng không sao, nhưng trong cuộc họp chính thức, lập trường của Trang Khanh sẽ không mềm đi nửa phần.

    Quá mức quyết liệt chính là cực đoan, quá mức tùy ý chính là mềm yếu, anh muốn bảo vệ cả tu chân giới, sẽ không qua loa ở phương diện này.

    Cuộc họp kết thúc, khi mọi người nói tạm biệt Trang Khanh, còn đặc biệt bắt tay với Phù Ly, thái đội hữu nghị gần như nhiệt tình, thậm chí Phù Ly còn nghi ngờ, bọn họ muốn nhổ một sợi tóc trên đầu cậu về làm vật kỷ niệm.

    Trang Khanh nhìn Phù Ly bị những người này vây quanh, vươn cánh tay kéo Phù Ly từ trong đám người ra, vẫy vẫy tay với mọi người: “Ban quản lý tu chân giới còn có rất nhiều chuyện đợi chúng tôi quay lại xử lý, chúng tôi đi trước.”

    Mọi người nhìn theo Trang Khanh dẫn Phù Ly bước nhanh ra khỏi phòng họp, có chút tiếc nuối.

    Đây chính là con thỏ yêu có thể đánh bại Ôn Thần, Toan Dữ còn có thể đánh ngang cơ với Côn Bằng, pháp lực cao cường như vậy chắc chắn là thụy thú, bắt tay với cậu khẳng định không chịu thiệt.

    “Đó đều là một đám cáo già, cậu không cần phải bí mật liên hệ gì với bọn họ, nếu không, bị bọn họ bán đi còn giúp bọn họ đếm tiền.” Trang Khanh kéo cửa xe ra ngồi vào trong, nói với Phù Ly ngồi ở vị trí phó lái, “Tuy rằng thọ mệnh của con người chỉ ngắn ngủi trăm năm, nhưng mà trí tuệ của bọn họ lại cao và xa hơn yêu quái sống hơn bốn nghìn năm như cậu.”

    Phù Ly bĩu môi: “Nếu như không phải tôi biết anh có lòng tốt nhắc nhở, tôi sẽ cảm thấy anh đang cố ý chế nhạo tôi.”

    “Không, cậu không hiểu sai đâu, tôi đúng là đang cố ý chế nhạo cậu đấy.” Trang Khanh khởi động xe, không liếc nhìn cậu lấy một cái.

    “Anh còn có tình cảm đồng nghiệp sao?” Phù Ly tự thắt đai an toàn cho mình, hừ một tiếng, “Bây giờ tôi là yêu nhị đại, dùng nhiều não để làm gì?”

    Trang Khanh nghiêng đầu nhìn Phù Ly một cái, trong mắt hiện lên sự dịu dàng, nhưng nhanh chóng che dấu nơi đáy mắt: “Tình đồng nghiệp? Cậu nghĩ nhiều rồi, căn bản không có thứ đó.”

    Phù Ly: “………..”

    “Trang Tiểu Long, tôi cảm thấy mấy ngày gần đây hình như anh đối xử với tôi không được tốt.” Phù Ly hoài nghi nhìn chằm chằm Trang Khanh rất lâu, “Không phải anh căm thù người giàu chứ, ngưỡng mộ thân phận yêu nhị đại của tôi?”

    “Câm miệng!” Trang Khanh đạp phanh, tái mặt nói, “Cậu đã hại tôi đâm xe một lần, đừng hại tôi một lần nữa.”
    Phù Ly cười thuần khiết, ánh mắt vô cùng vô tội.

    Nửa tiếng sau, hai người bị kẹt xe trên đường, nhìn dòng xe thong thả di chuyển trước mặt, Phù Ly bỗng nhiên quay đầu cười với Trang Khanh: “Trang Tiểu Long, cảm ơn anh.”

    “Hôm nay anh không nói ra thân phận của Cương Liệp đại vương, có phải là anh không muốn mang phiền phức cho ngài ấy không?” Phù Ly chỉ không muốn nghĩ nhiều chứ không phải là ngốc. Nguyên nhân Cương Liệp đại vương che dấu thân phận còn chưa làm rõ ràng, nếu như để con người biết Cương Liệp đại vương là thụy thú có thể mang tới mùa màng bội thu, không biết sẽ gặp phải bao nhiêu chuyện rắc rối.

    “Cậu đừng nghĩ quá nhiều, tôi chỉ không muốn thêm phiền phức cho chính mình mà thôi.” Vành tai Trang Khanh có chút nóng, “Nếu như cậu thật lòng muốn cảm ơn tôi, ngày mai tới bộ phận thông tin xử lý sự kiện thần quái ở nhân gian.”

    “Được.” Phù Ly cười đồng ý.

    Dòng xe cộ vẫn di chuyển chập chạp như trước, xe vừa đi vừa dừng vô cùng tốn xăng, nhưng tâm tình Trang Khanh vẫn rất tốt. Anh mở radio trên xe lên, nghe người dẫn chương trình dùng ngữ khí thổi phồng quảng cáo, hình như đang nói là công ty nhà đất nào đang bắt đầu phiên giao dịch, khu vực đang xanh hóa tốt thế nào, giá cả thực tế như thế nào.

    “Khi tôi vừa mới tới nhân gian, chính là làm công nhân của công ty bất động sản này.” Phù Ly đột nhiên phấn chấn tinh thần, “Không ngờ rằng đã bắt đầu bán nhà rồi.”

    Nghĩ tới trong thành quả có mình tham dự, trong sự hưng phấn của Phù Ly còn mang theo vài phần đắc ý nho nhỏ.

    Thật sự là yêu nhị đại bị đại yêu cưng chiều, khuân vác thôi cũng làm cậu cảm thấy vui vẻ. Trang Khanh muốn mở miệng châm chọc mấy câu, nhưng nhìn thấy nhìn thấy Phù Ly cười cong cong đuôi mắt, anh không thể nói ra một tiếng.

    Chẳng trách con người thích nói, tình yêu làm cho con người trở nên ngu ngốc, anh không chỉ ngốc mà còn trở nên sợ hãi.

    Không tiền đồ!

    “Hay là tôi mua nhà ở đó tặng cho cậu?” Trang Khanh cảm thấy, bản thân mình còn không có tiền đồ hơn trong tưởng tượng.

    “Vậy ngại lắm, nghe nói nhà ở của con người rất có giá trị.” Phù Ly không có chấp niệm gì với nhà ở cả, ngược lại đối với yêu quái chỗ nào cũng có thể ở.

    “Những bảo thạch mà cậu tặng cho tôi, cả đan dược, bây giờ cũng vô cùng có giá trị ở thế giới hiện tại, tại sao lại tặng cho tôi?”

    “Bởi vì tôi thích.” Phù Ly cho là đương nhiên, “Anh thích, tôi đương nhiên tặng cho anh.”

    Trang Khanh lẳng lặng nhìn qua: “Tôi tặng nhà ở cho cậu, cũng vì cậu từng cống hiến công sức cho nơi đó. Thứ như tiền đối với yêu tu chúng ta, chẳng qua cũng chỉ để cho chúng ta thuận tiện ở thế giới con người hơn mà thôi, tôi tặng cậu thì có làm sao?”

    “Hình như anh nói cũng có lý.” Phù Ly bị Trang Khanh thuyết phục, “Vậy anh mua cho tôi một căn cũng được.”

    Trang Khanh cong cong khóe môi: “Được, vậy bây giờ chúng ta đi luôn.”

    Tới trung tâm tiêu thụ của công ty bất động sản, nhân viên bán nhà ở tiến lên tiếp đãi hai người, khi dẫn hai người nhìn mô hình lập thể của tòa nhà chung cư cao tầng, Trang Khanh nói thẳng: “Không xem chung cư, dẫn chúng tôi đi xem biệt tự hoặc Bungalow (1).”

    Nhân viên bán nhà vừa nghe thấy, thái độ càng thêm nhiệt tình, cũng không dẫn Trang Khanh và Phù Ly đi xem Bungalow gì nữa mà trực tiếp dẫn hai người tới xem khu mô hình biệt thự, nói với Trang Khanh một đống lời gì mà lấy ánh sáng, kiểu nhà, xanh hóa, dịch vụ, Trang Khanh quay đầu hỏi Phù Ly, “Cậu thích căn nào?”

    Phù Ly nhìn khu mô hình mấy lần, tùy tay chỉ một căn: “Căn này đi.” Tuy rằng nhìn cũng rất nhỏ nhưng miễn cưỡng thông qua.

    Lúc này nhân viên bán nhà mới hiểu ra, thì ra chính chủ là người này. Anh nhìn dáng vẻ hai người sóng vai ở bên nhau, đột nhiên bừng tỉnh, thì ra hai người này có quan hệ ấy. Anh lập tức cười nói: “Chúc mừng hai anh đã mua được nhà mới, không biết hai anh trả trước một phần hay là trả hết luôn?”

    “Trả hết luôn.” Trang Khanh đặt tay lên vai Phù Ly.

    Phù Ly đưa tay ôm lại vai Trang Khanh, tự cảm thấy dáng vẻ này của cậu và Trang Khanh có thể là nhân vật đại biểu cho tình bạn thân toàn quốc.

    Nội tâm nhân viên bán nhà mừng rỡ, dẫn bọn họ tới phòng dành cho khách quý nghỉ ngơi, anh đi lấy hợp đồng mua nhà.

    Anh thích loại khách hàng thổ hào rộng rãi thế này, ba phút là có thể quyết định mua căn biệt thự lớn nhất. Anh mang tới hai loại hợp đồng, một loại là trả trước một phần, một loại là trả toàn bộ.

    Sau khi đặt hợp đồng xuống, hai vị khách quả nhiên là dạng như trong dự đoán của anh, trực tiếp trả toàn bộ. Điều duy nhất làm cho anh cảm thấy bất ngờ đó chính là người đứng tên căn nhà lại là người họ Phù, người trả tiền lại là vị còn lại.

    Bất động sản giá trị mấy chục triệu nói tặng là tặng, tình yêu thật vĩ đại.

    Sau khi ký hợp đồng xong, Phù Ly dùng khăn ướt lau khô ngón tay cái vừa lấy vân tay, nói với Trang Khanh: “Nơi này cách nơi chúng ta làm việc có hơi xa.”

    “Không sao, cũng không nhất định phải ở đây.” Trang Khanh nâng tách trà lên uống một ngụm, “Về sau những trưởng bối trong nhà tới đây, cũng cần phải có một nơi để nghỉ ngơi.”

    Lúc này Phù Ly mới hiểu ra, tại sao Trang Tiểu Long lại đột nhiên quyết định tặng nhà cho cậu. Nếu như hai nghìn năm trước, cậu sẽ không cảm tháy chuyện này có gì quan trọng. Nhưng sau khi cậu tới nhân gian, tiếp xúc với rất nhiều yêu quái và con người, đã hiểu rõ được ý tốt này có giá trị như thế nào.

    “Trang Tiểu Long, cảm ơn anh.” Phù Ly nghĩ, may là sau khi cậu tới nhân gian, quen được Trang Khanh, làm cho cảm giác trôi nổi trong lòng cậu dần dần biến mất.

    Từ khi núi Vụ Ảnh bị hủy, cậu không kết thêm bạn bè, trừ việc trốn trong rừng sâu tu luyện, nằm ngủ, cũng không có thứ gì quan trọng nữa.

    Trang Khanh, có thể là người anh em tốt mà cậu chân chính làm bạn trong hai nghìn năm này.

    “Nếu như hôm nay cậu nói cảm ơn thêm một lần nữa, thì đừng nói chuyện cùng tôi.” Trang Khanh đứng dậy, “Đi, đi ăn cơm trưa, buổi chiều còn phải quay lại làm.”

    “Ừ.” Phù Ly cầm lấy hợp đồng nhà và hóa đơn, đi theo Trang Khanh ra khỏi tòa trung tâm tiêu thụ. Đợi khi lên xe rồi, cậu mới bỏ gói hợp đồng cùng hóa đơn vào trong túi Càn Khôn.

    Để chỗ nào cũng không thấy an toàn, để trong túi Càn Khôn vẫn yên tâm nhất.

    Trang Khanh chú ý tới động tác này của cậu, tâm tình anh lại vui vẻ, còn chuyện trong tài khoản của mình mất đi một món tiền lớn chỉ là chuyện nhỏ, anh cũng không quan tâm như vậy.

    Buổi chiều khi tới làm, mọi người thấy Phù Ly lại hái quả Châu Ngọc cho lão đại, vừa hâm mộ lại vừa đố kỵ.

    “Thật ngưỡng mộ lão đại, có loại quả quý báu như vậy để ăn, cây Lang Can còn không để cho tôi chạm vào một chút.” Trương Kha nằm bò ra bàn, nhìn có vài phần tuyệt vọng.

    “Đợi cậu lợi hại như lão đại rồi, còn đẹp trai như lão đại, còn có thể có một người bạn trai lợi hại như anh Phù thì hãy nói sau.” Từ Viện dùng tập tài liệu vỗ vỗ lên đầu cậu ta, “Đừng có nghĩ linh tinh, nghiêm túc chỉnh lý lại tài liệu đi.”

    “Lúc trước người nhìn thấy anh Phù đầu tiên là hai người chúng ta, không ngờ rằng cuối cùng anh ấy lại ở bên lão đại.” Trương Kha ôm tập tài liệu, thở dài, “Đó chính là mệnh.”

    “Nếu tính như vậy, người đầu tiên nhìn thấy anh Phù chính là mấy yêu quái già chiếm giữ văn phòng Yêu Minh, còn có cả con vịt đầu xanh làm chủ thầu kia nữa, đâu tới lân cậu.” Từ Viện liếc mắt nhìn đầy xem thường, “Quan trọng hơn chính là, có gan thì cậu nói những lời này trước mặt lão đại xem.”

    Trương Kha: “……………..”

    Cậu không có gan.

    “Trang Tiểu Long, cho anh quả Châu Ngọc.” Phù Ly đặt đĩa hoa quả tới trước mặt Trang Khanh, “Yên tâm đi, tôi đã rửa rồi.”

    Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn, vừa định bảo Phù Ly ở lại ăn cùng mình, Phù Ly quăng lại một câu, “Tôi đi làm” rồi chạy ra ngoài.

    Anh nhìn quả Châu Ngọc vẫn còn vương vài giọt nước trong đĩa, khẽ cười ra tiếng.

    Quả Châu Ngọc rất thơm rất ngọt, Trang Khanh ăn từng miếng từng miếng, sau khi ăn thịt quả xong, để hạt của quả lại, rửa sạch rồi đặt vào trong nhẫn thu nhận của mình.

    Phù Ly ngâm nga giai điệu dân gian ở thời thượng cổ, cậu trở lại bàn làm việc trong khu văn phòng chung của mình, cầm lấy báo cáo đã sắp xếp của bộ phận thông tin về những sự kiện thần bí, lựa chọn một vụ án khả nghi nhất bên trong.

    Lật lật chọn chọn, Phù Ly chọn ra được “sự kiện nhà ma”.

    Xã hội hiện đại, rất nhiều căn phòng được cho rằng có ma đều chỉ là do truyền thông bịp bợm, hoặc là con người tự mình dọa mình, trong một trăm căn nhà ma, căn nhà thực sự có ma không tới một phần trăm.

    Những con người này cũng không suy nghĩ một chút, ma tiêu chuẩn cũng muốn tới Minh Giới phát triển sự nghiệp, xếp hàng đầu thai, ở lại nhân gian có ý nghĩa gì, không thể ăn, không thể uống, cũng không có con ma nào nói chuyện, bọn họ định làm gì?

    Oán quỷ, lệ quỷ càn không thể ở trong căn phòng rách nát không ai ở, không phù hợp với dã tâm muốn mưu hại nhân gian của bọn họ.

    Thứ duy nhất có thể ở lại bên trong chính là phược linh, bởi vì oán khí trước khi chết của bọn họ, cộng thêm âm sai ở Minh Giới làm việc sơ xuất, làm cho bọn họ không thể rời đi nơi tử vong, chỉ có thể hằng ngày lặp đi lặp lại tuyệt vọng và đau đớn khi chết.

    Nhưng nơi hình thành phược linh có rất nhiều điều kiện, tùy tiện căn nhà được coi là nhà ma nào cũng có sự tồn tại của phược linh thì lương của âm sai địa phủ đã sớm bị trừ sạch rồi.

    “Anh Phù.” Trương Kha đang sửa lại tài liêu vô cùng nhàm chán, nghe thấy bài hát mà Phù Ly ngâm nga, cảm thấy tinh thần và thể xác vô cùng thoải mái, có chút tò mò hỏi, “Anh đang hát bài hát gì vậy? Em nghe cảm thấy linh khí thông thấu toàn cơ thể?”

    “Đây là bài hát của yêu giới, tôi học được ở Bạch Dương trưởng lão trong núi, không biết là gì.” Phù Ly cho rằng Trương Kha muốn học, “Đây là ngôn ngữ của yêu giới, cậu không học được đâu.”

    Trương Kha biết Phù Ly nói thật, cho nên cũng sẽ không cho rằng Phù Ly cố ý không dạy cho mình, ngược lại tò mò hỏi: “Bài hát ấy có ý nghĩa gì?”

    “Đại khái chính có ý cảm ơn trời xanh, đất lớn, sông chảy, chúc phúc vạn vật.” Phù Ly chọn toàn bộ tư liệu về sự kiện nhà ma ra, “Tôi hát không hay, khi Bạch Dương trưởng lão hát, yêu tu cả ngọn núi đều dừng bước chân, im lặng lắng nghe ngài hát. Đáng tiếc là ngài ấy lười, lười nói chuyện, lười hát, lười làm tất cả mọi việc, trong khoảng thời gian hơn hai nghìn năm trước, tôi cũng chỉ học được ba bài hát.”

    Sở Dư ngồi bên kia lén nghe Phù Ly ngâm nga bài hát thầm nghĩ, những trưởng bối nhà anh Phù tính cách thật sự vô cùng kỳ quặc. Có chim đỏ Trục Nguyệt ra tay hào phóng lại cảm thấy quà tặng không đủ tốt, còn có Bạch Dương vô cùng lười biếng, anh Phù không bị bọn họ nuôi ra lệch lạc quả thật chính là một chuyện vô cùng may mắn của yêu giới.

    “Anh Phù, hôm nay hình như tâm tình của anh vô cùng tốt, anh nhặt được bảo bối sao?” Sở Dư tò mò hỏi.

    “Không nhặt được bảo bối, nhưng tôi có nhà rồi.” Phù Ly vui vẻ mở miệng.

    “Anh mua nhà rồi?” Tất cả đồng nghiệp trong phòng đều ngạc nhiên, tuy rằng trên người anh Phù nhiều bảo vật kỳ lạ, nhưng cũng không có nhiều tiền lưu thông ở nhân gian, Kinh Đô là nơi tấc đất tấc vàng, anh Phù lại có thể mua được nhà?

    Lẽ nào anh ấy bán dược liệu ở nhân gian?

    Tác giả có lời muốn nói:

    Đồng nghiệp: Thế giới đáng xấu hồ tràn ngập giao dịch tiền bạc này!

    Trang Tiểu Long: Long tộc nhà tôi chính là rộng rãi và giàu có như thế.

    ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

    (1) Bungalow là kiểu nhà một tầng có xuất xứ từ Ấn Độ, bắt đầu xuất hiện từ thế kỷ XVII. Các bungalow thường được thiết kế nằm riêng biệt, diện tích nhỏ và có kết cấu khá đơn giản. Ban đầu, kiểu nhà này được xây dựng để làm nơi cư trú cho các thủy thủ đến từ Anh. Sau đó, bungalow trở thành loại nhà dành cho tầng lớp lao động bình dân với những gia đình 1 thế hệ ở Ấn Độ.

    Khi trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ, Anh, kiểu nhà bungalow được xây dựng với diện tích lớn hơn dành cho những gia đình mở rộng. Thuật ngữ này không lâu sau cũng dần phổ biến ở các nước châu Phi, châu Á.

    Chương 103

    “Anh Phù anh mua phòng rộng bao nhiêu mét vuông?” Trương Kha ngưỡng mộ nói, “Gần đây có mấy khu nhà rất được, anh mua nhà ở chỗ nào?”

    Phù Ly nói tên cho Trương Kha, Trương Kha gần như có thể khẳng định, anh Phù nhất định đi đầu cơ trục lợi bằng dược liệu hoặc là nhận công việc ngoài, bằng không sao lại có tiền mua nhà ở nơi đó. Ban quản lý cũng không có văn bản rõ ràng cấm mọi người nhận việc bên ngoài, nhưng vì xây dựng biểu hiện yêu thương cương vị công tác, cho dù mọi người ngẫu nhiên xem phong thủy, đoán mệnh cho người khác cũng sẽ không bị nói ở bên ngoài. Trương Kha sợ mang lại phiền phức cho anh Phù, lập tức chuyển sang đề tài khác, không để mọi người chú ý tới chuyện này.

    Cũng may là đồng nghiệp ở trong văn phòng này đều tương đối thân với Phù Ly, cho nên sau khi mọi người trao đổi ánh mắt với nhau đều không nhắc tới chuyện này nữa.

    “Anh Phù, anh cảm thấy sự kiện nhà ma này có vấn đề sao?” Sở Dư chú ý tới tấm ảnh nhà ma trong tay Phù Ly, “Lẽ nào thực sự có ma?”

    “Có ma hay không tôi không rõ lắm, chỉ dựa vào ảnh chụp cũng không nhìn ra được gì.” Phù Ly lắc đầu, “Nhưng hiện tượng linh dị ở bên trong không giống như các câu chuyện nhà ma truyền thống.”

    Những câu chuyện ma khác, sau khi đi vào trong nhà ma mới nghe được âm thanh kỳ quái, căn nhà ma này có thể ra vào tự nhiên, nhưng những người sau khi vào căn nhà ma này, khoảng thời gian tiếp theo sẽ vô cùng xui xẻo, hơn nữa còn không được mấy loài chim đối xử tốt, thậm chí còn nằm mơ thấy ác mộng, mơ thấy bị chim mổ mặt, đè đau bụng.

    Thật khác với những câu chuyện thông thường, một bức tranh nhà ma mới mẻ.

    “Tôi đoán, có lẽ bên trong không có ma, mà là yêu.” Ngôi nhà ma này được tu sửa rất sang trọng, là nơi mà nhà giàu ở hai ba trăm năm về trước, tuy rằng lâu năm không tu sửa, nhưng vẫn có thể nhìn thấy vài phần vinh quang năm đó qua tấm ảnh chụp. Sau đó những ban ngành liên quan ở địa phương dự định chuẩn bị mở rộng tòa phủ đệ(1) này thành điểm du lịch phong cảnh, nhưng không biết vì sao lại tạm gác, phủ đệ liền trở thành một trong những căn nhà ma.

    “Anh đang nói, yêu quái ở không hộ khẩu ở nhân gian?” Sở Dư thầm giật mình, vậy mà lại có yêu quái dám lén lút tới ở không hộ khẩu ở nhân gian ngay dưới mắt của ban quản lý bọn họ, rốt cuộc là không biết hay là không sợ?

    “Tôi không chắc chắn lắm.” Phù Ly lắc đầu, buông tư liệu về nhà ma xuống, “Ngày mai tới nơi này xem thử là biết.”

    “Vậy cũng được.” Sở Dư gật đầu, “Em bảo Thanh Tu đi làm trợ thủ cho anh.”

    Trương Kha bên cạnh nghe vậy, vội vàng nói: “Để cho sư đệ Ngụy Thương của em cũng đi xem thử.”

    Ánh mắt của Sở Dư và Trương Kha chạm nhau trên không, nhìn ra tâm tư nhỏ bé của đối phương, sau đó kiêu ngạo quay đầu đi.

    “Chuyện nhỏ thế này thôi, sao có thể phiền bọn họ được.” Phù Ly có chút ngại ngùng.

    “Không phiền, không phiền.” Trương Kha nói, “Ngụy Thương vẫn còn trẻ, phải theo anh Phù học tập nhiều hơn, đối với cậu ta cũng là chuyện tốt.”

    Ý nghĩ của Sở Dư và Trương Kha giống nhau, Thanh Tu là hậu bối đạo gia, Ngụy Thương là sư đệ của Trương Kha, hai người đều vì người nhà mình.

    Hiểu được tâm tư nhỏ của hai người, Phù Ly bất đắc dĩ nói: “Tôi hiểu rồi.”

    Đồng nghiệp khác biểu đạt thái độ kinh bỉ mãnh liệt với hành vi “dùng quyền mưu cầu việc riêng mà ôm đùi lớn” của Trương Kha và Sở Dư.

    Buổi tối khi tan làm, trời lại có tuyết rơi, Từ Viện chú ý Phù Ly không quay về ký túc xá nhân viên mà lên xe của lão đại, nhỏ giọng nói với Triều Vân bên cạnh, “Anh Phù gần đây ở chung với lão đại rồi hả?”

    “Có lẽ……..” Triều Vân nhớ tới cửa sổ ký túc xá vẫn chưa sửa xong của Phù Ly, biểu tình có chút thần kì, “Có thể là do cửa sổ bị hỏng.”

    “Không phải hai tuần trước đã sửa xong rồi sao?” Từ Viện nói xong liền hiểu ra, cô che miệng lại, cảm thấy mình giống như lo chuyện bao đồng.

    “Buổi tối lạnh như vậy, rúc trong sô pha đun một nồi lẩu là thoải mái nhất.” Phù Ly xách một đống nguyên liệu nấu ăn lớn bỏ vào trong cốp xe, ngồi vào ghế phó lái phủi phủi tuyết trên đầu, mỹ mãn nói: “Đi về thôi.”

    Trang Khanh nhìn cậu phủi tuyến rơi xuống đệm, cũng không nói gì, rút mấy tờ giấy ra cho cậu: “Đừng làm ướt quần áo.”

    “Không sao, tôi là yêu không phải là người, sẽ không bị ốm.” Phù Ly nhận lấy mấy tờ giấy lau qua loa mấy cái, nói với Trang Khanh, “Tôi ở nhà anh lâu như vậy, còn ăn chực uống chực, tôi rất ngại.”

    Kỳ thật ngay từ đầu, cậu dự định là sửa xong cửa sổ phòng sẽ trở về, nhưng nhà của Trang Khanh thoải mái hơn ký túc xá cho nhân viên nhiều, quan trọng nhất là tài nấu nướng của Trang Khanh khá tốt, còn tốt hơn so với Bao Ngự tự xưng là ngự trù hoàng gia, điều này làm cho cậu dần sa đọa, da mặt dày không muốn đi.

    Cũng may là Trang Tiểu Long hào phóng, không chỉ không chê cậu ăn không uống không, còn thường thường làm đồ ăn ngon cho cậu, tình bạn tốt như vậy làm cho cậu có chút không muốn rời đi.

    “Tôi ở một mình ăn cơm cũng buồn chán, có người bên cạnh tôi khẩu vị của tôi cũng khá hơn.” Hai mắt Trang Khanh nhìn thẳng đằng trước, trời có tuyết đường trơn, anh lái xe vô cùng cẩn thận, “Cậu nhắc điều này với tôi, là do cậu ngại ăn cơm với tôi hả?”

    “Sao có thể như vậy được?” Phù Ly lập tức phủ nhận, “Tôi chỉ cảm thấy ăn của anh ở của anh không hay lắm.”
    “Chúng ta là yêu, có đôi khi ở cùng nhau luận đạo mười năm, hai mươi năm đều rất bình thường, cần gì phải quan tâm chuyện nhỏ nhặt này?” Trang Khanh đi chậm lại để cho chiếc siêu xe màu xanh ngọc chạy trước, “Con người có một số lễ tiết phức tạp dối trá, chúng ta không cần mọi chuyện đều phải giống như con người, nếu không làm yêu quái còn ý nghĩa gì nữa?”

    “Từ nhỏ tới lớn tôi đều độc lập sinh hoạt một mình, chưa bao giờ cảm nhận sự vui vẻ khi ở chung với yêu tu khác.” Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly, trong đôi mắt xinh đẹp vô cùng bình tĩnh: “Nếu như thế này làm cậu bối rối………”

    “Không bối rối, không bối rối.” Phù Ly bị ánh mắt này của Trang Khanh nhìn làm tim đập không theo quy luật, não như hôn mê, không nói lời khách khí nữa, “Ở chung với anh tôi rất vui.”

    “Ừ.” Trang Khanh thu lại ánh mắt nhìn Phù Ly của mình, lộ ra nụ cười khẽ vô cùng nhạt: “Tôi cũng rất vui.”

    Phù Ly gảy gảy đệm ngồi, bắt đầu hối hận về những lời nói ban nãy của mình, những lời kia khẳng định làm cho Trang Khanh nhớ tới những chuyện đau lòng trong quá khứ.

    Lẽ nào cậu thật sự làm việc không dùng não giống như Trang Khanh nói?

    Một tiếng nổ vang lên làm cậu lấy lại tinh thần từ trong cảm giác áy náy, cậu quay đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, một chiếc xe ô tô màu xanh ngọc đâm vào cột đèn đường, đầu xe lõm vào một khối lớn. Cũng may là chủ xe không xảy ra chuyện gì, bò ra từ trong xe.

    “Thời tiết có sương tuyết, đường trơn phải đi chậm.” Trang Khanh nắm chặt tay lái, “Đi quá nhanh sẽ xảy ra chuyện.”

    “Ừ……….” Phù Ly ngây ngốc gật đầu, lời này hình như cũng có lý.

    Buổi tối hai người nấu nồi lẩu thơm ngào ngạt, tuyết bên ngoài càng ngày càng lớn, Phù Ly quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, nói với Trang Khanh: “Hình như sắp tới Trừ Tịch của nhân giới rồi.”

    Trang Khanh buông đũa xuống: “Sao vậy?”

    Phù Ly lắc đầu, cậu chỉ nhớ lại hình như đã rất nhiều năm cậu không thấy niên thú rồi.

    “Cậu ăn no chưa?”

    “No rồi.”

    “Vậy đi rửa bát đi.” Trang Khanh đẩy bát trống tới trước mặt Phù Ly, “Tối nay tới phiên cậu rửa bát.”

    Phù Ly nhỏ giọng lẩm bẩm: “Đến phiên anh rửa bát thì húp cháo loãng, tới phiên tôi rửa bát thì lại ăn lẩu……….”

    “Cậu nói gì đấy?” Trang Khanh dựa vào sô pha, “Tôi không nghe rõ.”

    “Tôi nói lẩu hôm nay rất ngon.” Phù Ly bê nồi và bát lên, nhanh chóng bước vào nhà bếp.

    Thôi bỏ đi bỏ đi, ăn của người ta thì không nói được gì. Trang Tiểu Long nhiệt tình giữ cậu ở lại như vậy, e rằng còn có một nguyên nhân, đó chính là anh đang muốn tìm một người giúp anh rửa bát.

    Ai, cuối cùng cậu cũng nhìn thấy tâm tư tà ác của anh rồi.

    Trang Khanh mở tivi ra, kéo chăn đắp lên người, nghe tiếng nước chảy trong nhà bếp, cười ra tiếng.

    Nếu như cứ tiếp tục thế này cũng không tồi.

    Sáng ngày hôm sau vừa tỉnh lại, bên ngoài biệt thự đã có một tầng tuyết thật dày, Phù Ly nhìn thấy mấy tiểu yêu thủy tộc đang ra sức xúc tuyết, cào tuyết, chạy xuống dưới lầu nói với Trang Khanh ngồi ở sô pha phòng khách: “Những tiểu yêu thủy tộc kia là người hầu cũ của tộc Kim Long?”

    Trang Khanh bày xong bữa sáng, gọi cậu ngồi xuống: “Mùa đông hằng năm bọn họ đều tới đây, đuổi thế nào cũng không đi, không cần quan tâm tới bọn họ.”

    Phù Ly nhìn vẻ mặt không kiên nhẫn của anh, không hỏi nhiều nữa. Nhưng khi cậu lên tầng thay quần áo, cậu nhìn thấy Trang Khanh bê một hộp đồ ăn sáng lớn chia cho những yêu quái thủy tộc kia, còn nhét một trăm đồng cho từng yêu quái một.

    Những yêu quái kia vô cùng cung kính Trang Khanh, không dám nhận tiền, bị Trang Khanh lạnh lùng trừng một cái mới ngoan ngoãn nhận lấy.

    Phù Ly nghe bọn họ gọi Trang Khanh là “Long Vương điện hạ.”

    Tộc Kim Long gần như đã tuyệt chủng, những vị trí chưởng quản sống, suối, hồ, biển cũng bị những long tộc khác phân chia, không ngờ rằng thủy yêu từng phụ thuộc vào tộc Kim Long tới bây giờ vẫn trung thành và tận tâm đối với tộc Kim Long như vậy.

    Phù Ly ghé vào bên song cửa sổ, cảm thấy phương thức mà Trang Khanh và những yêu quái thủy tộc này ở chung rất thú vị.

    Trang Khanh ngẩng đầu lên, nhìn thấy Phù Ly nằm nhoài bên cửa sổ, nặng mặt xuống: “Lùi đầu vào trong đi, tuyết còn chưa dừng.”

    Cạch.

    Cửa sổ đóng lại, cái đầu lông xù xù cũng rụt về.

    Trang Khanh bất đắc dĩ lắc đầu, quay đầu lại nhìn những yêu quái thủy tộc vẫn còn đang ra sức quét dọn: “Trời lạnh rồi, mọi người quay về biển sớm một chút.”

    “Thuộc hạ tuân mệnh.”

    Trang Khanh bất đắc dĩ thở dài, biết bản thân không thể thay đổi suy nghĩ của những yêu quái thủy tộc này.

    “Trang Tiểu Long.” Phù Ly đeo khăn quàng cổ đi từ trong phòng ra ngoài, “Hôm nay tôi với Ngụy Thương và Thanh Tu đi tra sự kiện nhà ma, buổi trưa không về ăn cơm, anh không cần phải lấy cơm giúp tôi.”

    “Được.” Trang Khanh dùng lá cây biến ra mũ đội lên trên đầu Phù Ly, “Tôi đưa cậu qua đó nhé.”

    “Không cần, tôi ngồi tàu điện là được rồi, anh đừng tới muộn.” Phù Ly ấn chiếc mũ trên đầu xuống, không để gió lạnh thổi vào, “Tôi đi đây, tối gặp.”

    Trang Khanh nhìn cậu nhảy nhót rời đi, nhanh chóng biến mất đằng sau cánh cửa, bật cười nói: “Đúng là giống con thỏ.”

    “Long Vương điện hạ.” Tiểu yêu thủy tộc run rẩy nói: “Hơi thở trên người vị đạo hữu này rất nguy hiểm.” Ban nãy khi đối phương tới gần, sau lưng cậu phát lạnh, cảm giác cả con cá đều như hít thở không thông.

    Trang Khanh nhìn yêu quái thủy tộc kia, nguyên hình………….hình như là loại cá mà Phù Ly thích ăn nhất?

    Anh nghĩ ngợi, an ủi nói: “Yên tâm, tuy rằng cậu ấy thích ăn loại cá như cậu, nhưng không ăn những sinh vật đã mở ra linh trí.”

    Yêu quái thủy tộc: “……………”

    Cảm giác càng thêm sợ hãi.

    Phù Ly đang chen chúc ở tàu điện cũng không hề biết, chuyện ngày hôm qua cậu và Trang Khanh đi mua phòng, sáng nay đã bị phóng viên nhiều chuyện đăng lên mạng, thu hút sự chú ý của vô số cư dân mạng.

    Trước khi bị ép thành thịt thỏ khô, cuối cùng cậu cũng đi ra khỏi tàu điện, tìm được căn nhà ma nổi danh kia ở trong một ngõ nhỏ.

    Ngụy Thương và Thanh Tu đã tới rồi, nhìn thấy Phù Ly, hai người vội vàng tới đón.

    Ngụy Thương ngửi được hơi thở của rồng mạnh mẽ trên người Phù Ly, thiếu chút nữa theo bản năng làm lễ thần phục: “Anh Phù, chào buổi sáng.”

    “Chào buổi sáng.” Phù Ly vẫy tay với hai người, nhìn tòa nhà ma này, cậu không cảm nhận được bất cứ yêu khí nào cả.

    Nhưng điều này không thể hiện rằng bên trong không có thứ gì kỳ quái, chưa biết chừng yêu tu bên trong còn am hiểu che dấu hơi thở trên người mình, hoặc còn mạnh hơn cả cậu.

    Nhảy qua tường vây, Phù Ly nhìn cỏ khô đang bị giẫm nát dưới chân, nói với Thanh Tu và Ngụy Thương: “Hai người cẩn thận.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Tiểu Long: Nóng vội thì không ăn được đậu hũ nóng.

    Phù Tiểu Ly: Con rồng tâm cơ, nhất định là muốn tôi rửa nhiều bát.

    Chương 104

    Tuyết đọng và cỏ khô chồng chất cùng nhau, tản ra mùi hương thối rữa. Cách bọn họ không xa có một cái giếng, miệng giếng mọc ra rêu xanh thẫm. Rêu không đáng sợ, đáng sợ chính là vào trời tuyết lớn thế này, trong vườn lại chỉ có một tầng tuyết mỏng, cả sân vô cùng lầy lội.

    “Có người đã quét dọn qua vườn, hay là…….” Thanh Tu ngậm miệng lại, dáng vẻ của vườn thế này, nhìn thế nào cũng không giống như được quét dọn qua, mà giống như có lực tác dụng bên ngoài làm tuyết biến mất. Nhưng cậu không cảm nhận được chút linh khí nào cũng không cảm nhận được sát khí và oán khí. Chỉ cần từng có sinh vật tồn tại ở nơi này, đều nên lưu lại một chút hơi thở, không lưu lại một chút hơi thở nào quả thật quá đáng sợ.

    Thanh Tu sờ sờ cánh tay có chút phát lạnh của mình: “Hôm nay, đáng lẽ nên mang Sở trưởng lão tới đây.”

    Sở Dư trời sinh mẫn cảm đối với hơi thở của các loại yêu tu, cho dù là yêu quái nhờ thiên đạo hóa hình, cậu ta cũng có thể cảm nhận được yêu khí.

    “Không cần, cho dù là Sở Dư tới đây, cũng không nhìn ra được gì.” Phù Ly lấy hai lá bùa đưa cho Ngụy Thương và Thanh Tu, “Lá bùa này là của trưởng bối trong nhà tôi tặng, có thể chống lại một đòn vô cùng mạnh.”

    “Vậy anh phải làm sao?” Ngụy Thương nắm lấy lá bùa, bên trên còn có trận pháp bảo vệ đặc biệt đáng sợ, người chế phù nhất định là người có bản lĩnh vô cùng lớn, một tấm bùa bảo vệ này bán đấu giá ở tu chân giới có thể làm cho vô số tu chân giả giành nhau vỡ đầu.

    Ngụy Thương cảm thấy được lá bùa này có chút nặng, giống như Phù Ly thuận tay quăng cho cậu một căn nhà ở đoạn đường vàng trong trung tâm Kinh Đô.

    “Tôi không cần thứ này.” Phù Ly cười nói, từ khi cậu trải qua cửu tâm kếp, tu vi đã không còn giống như ngày xưa, thậm chí còn mơ hồ cảm nhận được bản thân mình có một năng lực trời sinh nào đó.

    Chính là loại cảm giác này vô cùng mơ hồ, giống như có người đóng lại một cánh của cậu, thậm chí còn cài thêm một chiếc khóa.

    Phù Ly cũng không cưỡng chế phá cánh cửa này ra, bởi vì không ai biết được đằng sau cánh cửa này che giấu thứ gì, mấy năm nay cậu trải qua rất tốt, có một số sự thật không cần thiết phải biết ngay.

    Trong bụi cỏ rung động, hình như có thứ gì đó sắp xông từ bên trong ra.

    Thanh Tu và Ngụy Thương đột nhiên quay đầu lại, cảnh giác nhìn chằm chằm bụi cỏ. Chẳng bao lâu, một con thỏ lông trắng béo mập nhảy từ trong bụi cỏ ra, con thỏ trắng này nhìn thấy người lạ, cũng không sợ hãi mà chỉ ngây ngốc nhìn bọn họ một lát, mới chậm chạp nhảy vào trong cửa lớn.

    Ba người bọn họ phát hiện, bên dưới cánh cửa đã tróc sơn có một cái hốc cao tầm ba, bốn mươi cm, con thỏ mập vừa vặn có thể bò tới bò lui trong hốc.

    “Xem ra người không rõ lai lịch bên trong hình như còn thích nuôi con thỏ làm thú cưng.” Thanh Tu nhìn thấy cái hang ở bên dưới cánh cửa, sự sợ hãi trong lòng biến mất hơn phân nửa, yêu quái có thể nuôi thỏ làm thú cưng, có lẽ tính cách sẽ không quá tàn bạo.

    Phù Ly nhìn thấy con thỏ mập kia nhảy lên cầu thang, sau đó chui vào trong cái hang ở cửa, cái đuôi ngắn cũn rung vài cái rồi mới biến mất sau cánh cửa.

    “Anh Phù, bây giờ chúng ta phải vào sao?” Thanh Tu quay đầu nhìn Phù Ly, trưng cầu ý kiến của cậu. Tuy rằng nhìn ở bên ngoài, Phù Ly là người trẻ nhất, nhưng Thanh Tu và Ngụy Thương đều rõ ràng, người chân chính có thể làm chủ là ai.

    “Vào xem thử, hai người đi theo sau tôi, cho dù nghe thấy bất cứ tiếng gì đều không được chạy linh tinh.” Phù Ly nghĩ ngợi, “Có người gọi hai người, cũng không được tùy tiện lên tiếng đáp lời.”

    Pháp bảo ở yêu giới vô cùng kỳ lạ, kỹ năng cũng không giống nhau. Có pháp bảo phi hành phải vuốt ba cái mới có thể bay lên, có hồ lô phải phơi nắng mới có thể phun lửa, còn có pháp bảo phải gọi tên đối phương mới có thể hút đi hồn phách và thân thể đối phương, vân vân.

    Phù Ly lo lắng hai tiểu bối này không đủ kiến thức về pháp bảo ở yêu giời, không cẩn thận sẽ chịu thiệt thòi. Nhìn thấy hai tiểu bối ngoan ngoãn gật đầu, Phù Ly mới lấy pháp bảo roi đỏ của mình ra cầm trong tay, nhấc chân bước lên thềm đá.

    Cổng trong phủ đệ từng bị tróc sơn đỏ, ngày qua ngày bị gió thổi mưa vùi cũng đã mục nát, chỉ còn hoa văn loang lổ, có thể chứng minh nó đã từng một thời hiển hách. Phù Ly đi lên trên bậc thềm, cũng không trực tiếp đẩy cửa ra mà nhẹ nhàng gõ cửa hai cái, chắp tay nói: “Tại hạ là tiểu yêu Vị Thủy, mang theo hai vị tiểu bối tới đây thăm hỏi, nếu như có chỗ đắc tội, mong tiền bối thứ lỗi.”

    Trong phòng đột nhiên truyền tới âm thanh có vật gì đó rơi xuống đất, Phù Ly nghĩ rằng cánh cửa sẽ mở ra, nhưng cậu đợi một lát, trong phòng lài khôi phục yên lặng.

    Cậu quay đầu nhìn Ngụy Thương và Thanh Tu, Thanh Tu và Ngụy Thương cũng trừng hai đôi mắt to ngơ ngác nhìn cậu, vào lúc này, cậu liền cảm thấy, Trang Khanh là một hậu bối đáng tin cậy lại có năng lực.

    Vươn tay đẩy cửa ra, cánh cửa gỗ nhiều năm không tu sửa kêu kèn kẹt, nhưng đằng sau không rách nát như trong tưởng tượng của Phù Ly, ngược lại lóng lánh rực rỡ, vô cùng xa hoa.

    Một người đàn ông đầu đội quan bằng hồng ngọc, mặc cẩm bào đang ngồi trên ghế, bàn tay trắng như ngọc đang nhẹ nhàng vuốt ve con thỏ béo vừa mới bò vào, đôi mắt dừng lại trên người Phù Ly.

    Người đàn ông này rất đẹp, cũng vô cùng cao ngạo, dáng vẻ tùy ý ngồi ở trên ghế cũng giống như đế vương đợi văn võ bá quan quỳ lạy.

    Phù Ly không nhìn được chân thân của đối phương, nhưng trực giác nói với cậu, đại yêu thần bí này không có ác ý với cậu, thậm chí……..còn có chút thích cậu?

    Trong lòng cậu âm thầm tự kiểm điểm, cái tật xấu tự kỷ này nhất định là do học được từ những đồng nghiệp trong bộ phận.

    “Khách quý tới nhà, tại hạ không đón tiếp từ xa, mời ngồi.” Người đàn ông vẫy tay, trong phòng có mấy nữ hầu duyên dáng đi ra, trong tay bưng quả, trà cùng với bánh ngọt.

    Điều trùng hợp chính là, những thứ này đều là thứ Phù Ly thích ăn.

    Thanh Tu và Ngụy Thương nhìn trái cây sáng long lanh như nước trong khay, không dám dùng tay cầm.

    “Đa tạ đại nhân chiêu đãi, quả Linh Nguyệt vô cùng hiếm có, vãn bối lại có thể nhìn thấy ở nơi này, quả thật là vinh hạnh của vãn bối.” Phù Ly cầm lấy quả Linh Nguyệt, đặt vào trong miệng.

    Quả Linh Nguyệt to như quả nho, sinh ra từ tinh hoa nhật nguyệt, năm trăm năm mới chín, sau khi chín nếu như không hái trong vòng bảy ngày sẽ hóa thành sương mai biến mất trong trời đất, giống như Linh Tủy trong núi, là linh vật vô cùng yếu ớt. Nhưng nếu như thường xuyên ăn loại quả này, không chỉ có thể tẩy kinh mạch mà còn có thể tăng cường linh khí và thể lực.

    Khi còn nhỏ Phù Ly thường xuyên ăn loại quả này, sau đó sống một mình cậu chưa từng ăn lại nữa. Nhìn những quả này, cậu lại nhớ tới những ngày tháng còn sống trên núi Vụ Ảnh.

    “Ngươi………” Đại yêu ôm con thỏ thay đổi một tư thế ngồi, cúi đầu vuốt ve lông thỏ, không nhìn Phù Ly nữa, “Ta thấy tu vi của ngươi cũng không thấp, sao ngay cả những thứ này còn chưa từng nhìn thấy?”

    “Để đại nhân chê cười rồi, không phải là vãn bối chưa từng nhìn thấy, chẳng qua khi còn nhỏ được trưởng bối cưng chiều, không thiếu ăn thiếu uống, sau này xảy ra một chút chuyện ngoài ý muốn, vãn bối trời sinh gan nhỏ, trốn trong núi sâu nhiều năm không dám ra ngoài, đã rất nhiều năm chưa từng ăn thứ này rồi.” Ăn được đồ ăn ngon trong hồi ức, Phù Ly cong khóe miệng cười.

    “Đâu có trưởng bối nào như vậy, khi còn bé cho ngươi vinh hoa, đợi ngươi trưởng thành rồi lại vứt ngươi như giày hỏng, ta thấy cũng không phải là loại trưởng bối tận trách nhiệm.” Đại yêu khẽ giễu cợt một tiếng, thả con thỏ trên đầu gối xuống đất

    Một vị nữ hầu tiến tới ôm con thỏ đi.

    “Đại nhân quan tâm vãn bối, vãn bối vô cùng cảm kích.” Nụ cười trên mặt Phù Ly biến mất, “Chẳng qua những trưởng bối yêu tu trong nhà đều là yêu quái vô cùng có trách nhiệm, mong đại nhân đừng bình luận xằng bậy.”

    Nghe được loại ngữ khí bất kính này của Phù Ly, đại yêu không hề tức giận, ngược lại còn khẽ cười, ngẩng đầu lên nhìn Phù Ly: “Ngươi là một đứa trẻ ngoan.”

    Thanh Tu và Ngụy Thương đối diện nhìn nhau, không khí này hình như có gì đó không đúng.

    Phù Ly cũng không ngờ rằng đối phương lại tốt tính như vậy, so sánh với những yêu tu thượng cổ mà cậu đã từng gặp trước đây, vị này quả thực là bông bách hợp nhỏ dịu dàng vô hại.

    “Các ngươi tới tìm ta là vì chuyện gì?” Đại yêu nâng cằm lên, vẫn nhìn Phù Ly, dường như Thanh Tu và Ngụy Thương từ đầu tới cuối không tồn tại.

    “Vãn bối nhậm chức ở ban quản lý tu chân giới, nghe nói ở đây có ma, liền tới đây thăm hỏi một chuyến. Không biết đại nhân đang ở đây nghỉ ngơi, cho nên mới tới đây quấy rầy đại nhân tu luyện, mong đại nhân tha thứ.” Phù Ly thẳng người hành lễ với đại yêu.

    “Không cần đa lễ, nơi này của ta từ trước tới giờ đều thanh tĩnh, có tiểu bối tới đây nói chuyện cùng ta cũng thêm vài phần vui vẻ.” Đại yêu đứng dậy đỡ Phù Ly, “Ta tên là Phong Thụy Trọng, dựa theo vai vế, ngươi phải gọi ta là chú, bác mới đúng.”

    Phù Ly nghe thấy vậy, ngoan ngoãn thi lễ: “Hậu bối Phù Ly, ra mắt chú Phong.”

    “Được, được, được.” Phong Thụy Trọng liên tiếp nói ba từ, vươn tay vỗ vai Phù Ly, “Ngươi gọi ta một tiếng chú, chú cũng phải cho ngươi lễ gặp mặt.”

    Hắn lấy bên người ra một túi Càn Khôn, xóa đi cấm chế bên trên: “Bên trong có một số đồ, ngươi cầm lấy mà chơi.”

    Phù Ly không ngờ được đối phương lại hào phóng như vậy, cậu đã quen với tác phong của các đại yêu thượng cổ một lời không hợp là bắt đầu đánh nhau, Phù Ly đối diện với yêu quái thượng cổ hào phóng như vậy, ngược lại có chút không thích ứng: “Không công không thể hưởng lộc, sao vãn bối có thể thu nhiều quà của tiền bối như vậy được?”
    “Ta nhìn thấy ngươi thuận mắt, muốn tặng quà cho ngươi, còn cần công gì sao?” Phong Thụy Trọng ép buộc nhét túi Càn Khôn cho Phù Ly, thấy sau lưng Phù Ly còn hai tiểu yêu, lo lắng bọn họ sẽ vì không nhận được quà mà nảy sinh ra sự đố kỵ với Phù Ly, thuận tay đưa cho mỗi người một túi đá quý: “Các ngươi vẫn còn nhỏ, cầm lấy những viên đá này chơi đi.”

    Ngụy Thương và Thanh Tu cầm lấy túi đựng đá quý to bằng nắm tay người trưởng thành, giật mình hiểu ra, bọn họ gặp được yêu quái thổ hào rồi. Nhiều đá quý như vậy, đủ cho bọn họ mua ba căn nhà ở Kinh Đô.

    “Ngôi nhà này vẫn luôn không có chủ, ta cảm thấy nơi này phong thủy không tồi, nên đành ở trong căn nhà mấy tháng, nếu như có gì không thích hợp, ngày mai ta sẽ chuyển khỏi nơi này.” Phong Thụy Trọng vô cùng dễ nói chuyện, rõ ràng không hề muốn gây khó khăn cho công việc của Phù Ly, “Không biết ta cần chú ý điều gì nữa không?”

    “Không biết chú Phong………..đã từng đăng ký ở Yêu Minh chưa, nhân giới ngày nay không còn giống như ngày xưa nữa, nếu như yêu tu muốn đi lại ở nhân gian, cần phải tới Yêu Minh làm chứng minh thư.”

    “Mấy ngày nay ta vẫn luôn ở nơi này, chưa từng ra bên ngoài, còn không biết những quy củ ấy.” Phong Thụy Trọng nhìn ra bên ngoài cửa sổ, “Tiểu Ly có thể đưa ta tới Yêu Minh để làm đăng ký này không?”

    “Được.” Phù Ly nhẹ nhàng thở ra một hơi, xem ra trong số những đại yêu thượng cổ cũng có người vô cùng bình thường.

    Không, không đúng, hình như cũng không phải vô cùng bình thường. Phù Ly sờ sờ túi Càn Khôn được mình biến nhỏ lại, lại nhìn túi đá quý trong tay Thanh Tu và Ngụy Thương, hành vi một lời không hợp là tặng quà này cũng coi như là bình thường sao?

    Phong Thụy Trọng nhìn quần áo trên người Phù Ly, nháy mắt biến cẩm bào trên người thành quần áo giống như Phù Ly, hắn vuốt vuốt mái tóc ngắn của mình, cười với Phù Ly: “Đi thôi.”

    Kéo cửa ra, giây phút giẫm lên bậc thềm kia, Phong Thụy Trọng ngẩng đầu nhìn trời, tuyết như lông ngỗng rơi xuống trên mặt hắn.

    Phù Ly quay đầu lại nhìn, phát hiện đối phương nhìn có chút cô đơn.

    Nhưng sau khi đối phương phát hiện ra ánh mắt của cậu, trên mặt lộ ra nụ cười ôn hòa, “Đi thôi.”

    Bàn chân hắn giẫm lên trên bùn đất bẩn thỉu, khẽ cau mày, nhưng nhìn thấy Phù Ly cách hắn không quá hai bước, hắn vẫn bước nhanh đi theo.

    Phù Ly lấy điện thoại ra, dùng app gọi một chiếc xe, nói với Thanh Tu và Ngụy Thương, “Hai cậu đi về trước đi, tôi dẫn chú Phong tới Yêu Minh đăng ký, thuận tiện dẫn chú Phong đi ăn cơm trưa.”

    “Vâng.” Hai người Thanh Tu và Ngụy Thương ở đây cũng không giúp được gì. Đại yêu tên Phong Thụy Trọng này tuy rằng nhìn có vẻ thân thiện, nhưng bọn họ vẫn muốn nhanh chóng quay lại báo cáo với lão đại, lỡ như xảy ra chuyện gì đó cũng có thể làm chuẩn bị trước.

    Biết yêu biết mặt không biết lòng, mọi việc ổn thỏa là tốt nhất.

    Xe gọi bằng app dừng trước mặt Phù Ly và Phong Thụy Trọng, Phù Ly kéo cửa xe ra để Phong Thụy Trọng lên xe rồi cậu mới vào trong.

    Có thể là vì tài xế là con người, Phong Thụy Trọng không hỏi Phù Ly tại sao, nhưng Phù Ly có thể nhìn ra hắn có chút không quen bị kẹp trong không gian hẹp như vậy, nhưng lại không oán giận điều gì.

    Trong tiềm thức Phù Ly có cảm tình tốt với loại đại yêu thế này, tuy rằng cậu chưa bao giờ gặp hắn, thậm chí ngay cả chân thân đối phương cậu cũng không nhìn rõ.

    Tới Yêu Minh, Phong Thụy Trọng xuống xe, đợi xe chạy đi rồi, hắn mới nói với Phù Ly: “Ngươi không trả tiền cho con người kia?”

    Dáng vẻ này giống như là người lớn nhìn thấy đứa trẻ ham món lợi nhỏ, không nhịn được muốn dạy đứa trẻ đi vào con đường đúng đắn.

    “Chú Phong yên tâm, bây giờ nhân giới trả tiền không nhất định phải trả bằng tiền mặt, dùng điện thoại trả là được rồi.” Phù Ly lấy điện thoại ra, “Đều trừ vào đây.”

    “Thì ra là như thế.” Phong Thụy Trọng kinh ngạc nói, “Sức sáng tạo của con người quả thực là vô cùng vô tận.”

    Xem ra là một yêu tu vô cùng tốt với con người, chút lo lắng còn sót lại trong lòng Phù Ly vào giờ phút này cũng biết mất chẳng còn bóng dáng.

    Trong văn phòng chung ở ban quản lý, Từ Viện đang lướt net bỗng nhiên kêu lên một tiếng kinh ngạc, làm mọi người sợ tới mức cho rằng Trang Khanh tới rồi, toàn bộ đều ngồi thẳng người, đợi một lát cũng không thấy Trang Khanh xuất hiện ở ngoài cửa, mọi người dở khóc dở cười nói: “Từ mỹ nhân, cô gào lên làm gì, làm chúng tôi còn tưởng lão đại qua đây.”

    Từ Viện xoay người yếu ớt nhìn đồng nghiệp: “Mọi người còn nhớ anh Phù nói anh ấy đã mua nhà không?”

    “Đúng vậy, có chuyện gì?” Triều Vân cầm gương trang điểm, vô cùng chuyên chú tô lại son: “Không phải hôm qua anh ấy đã nói chuyện này rồi sao?”

    “Vậy mọi người nhất định không biết anh ấy mua nhà kiểu gì.” Từ Viện hít một hơi thật sâu, “Nhà không phải là anh ấy mua, mà là lão đại tặng cho.”

    Tay Triều Vân run lên, kéo dài son môi tới cằm, cô ôm cằm kinh ngạc nói: “Không thể nào, lão đại keo kiệt như vậy, sao có thể nỡ bỏ ra mấy trăm vạn mua nhà cho anh Phù?”

    “Không phải mấy trăm vạn.” Từ Viện nuốt nước bọt.

    “Vậy là đúng rồi.” Triều Vân dùng pháp thuật xóa đi vết son môi ở cằm, “Tính keo kiệt của lão đại đã ăn sâu vào tận xương, tình yêu không chữa nổi bệnh keo kiệt này.”

    “Không, không, không, tôi không nói ý này. Bởi vì lão đại tặng anh Phù một căn biệt thự giá trị hơn một nghìn vạn, không phải là mấy trăm vạn. Video lão đại và anh Phù đi mua nhà đã được điên cuồng share trên mạng rồi, mọi người tự đi xem đi.”

    Nháy mắt, trong văn phòng người lấy di động, người click chuột, loạn thành một đống.

    Một diễn đàn nổi tiếng nào đó: 818 Chi tiết mua nhà ngọt ngào của chủ tịch tập đoàn Trường Long và trợ lý Phù, có cắt ảnh!

    Một trang web truyền thông dựa vào giật tít giành thắng lợi: Chấn động! Chủ tịch một tập đoàn nổi tiếng cùng với người yêu đồng tính mua nhà ở chung, chuẩn bị kết hôn.

    Một weibo nào đó: A a a a, chủ tịch Trang và trợ lý mua nhà rồi, hai người ở chung với nhau rất xứng đôi, tôi muốn liếm màn hình, có video đính kèm, mọi người nhanh vào xem!

    Mọi người xem xong những hình ảnh kèm theo video liền bất ngờ, cả văn phòng yên lặng không một âm thanh. Một lúc lâu sau, Sở Dư nhỏ giọng nói: “Vậy, lão đại và anh Phù, cảm tình rất tốt, đúng không, ha ha ha ha……”

    “Tôi tin tưởng tình yêu rồi.” Biểu tình của Triều Vân có chút phức tạp, bọn họ đi theo Trang Khanh bao nhiêu năm, đều biết Trang Khanh có tật xấu keo kiệt, nhưng bình thường trừ việc lén lút trêu chọc anh vài câu thì cũng không bất mãn lắm. Trên thực tế, trừ tôn kính Trang Khanh ra thì bọn họ còn rất sùng bái anh.

    Bởi vì tất cả nhưng tu chân giả ngồi ở đây, nếu như trải qua tất cả những việc mà Trang Khanh đã từng trải qua, sẽ không thể làm tốt hơn anh được, thậm chí còn khó khăn mà trông theo bóng lưng anh.

    Mấy năm nay lão đại đổ mồ hôi, đổ máu vì tu chân giới, chuyện nguy hiểm nhất vất vả nhất cũng đều là anh đi đầu tiên. Nhìn những điều này trong mắt, nếu như còn nhân tính đều muốn lão đại sống thoải mái hơn một chút, vui vẻ hơn một chút.

    Nhưng mấy năm nay lão đại trừ làm việc ra thì lại làm việc, bên cạnh anh ngoài những đồng nghiệp như bọn họ thì gần như không có thêm một người bạn nào, cũng không quan tâm tới những thứ khác.

    Bây giờ nhìn thấy tin tức này, bọn họ đáng lẽ ra phải lén lút trêu chọc trong nhóm chat, nhưng khi bọn họ nhìn thấy lão đại ôm bả vai anh Phù trong video, ánh mắt vô cùng dịu dàng, trong lòng bọn họ vừa nóng vừa chua xót, không thể nói ra được lời nào.

    Thật lâu sau, Triều Vân mới tắt video đi, cười nói: “Rất tốt.”

    “Đúng vậy, rất tốt.” Sở Dư gật đầu.

    Mọi người liếc mắt nhìn nhau, lại nhìn thấy vài phần vui mừng trong mắt đối phương.

    Tiếng bước chân vang lên ở bên ngoài, mọi người nhìn ra ngoài cửa, thấy Thanh Tu và Ngụy Thương vội vàng chạy lại, đỡ cửa thở hổn hển: “Có, có đại yêu thượng cổ xuất hiện!”

    Chỉ thấy hai người bọn họ quay lại, mọi người đều tái mặt: “Anh Phù đâu?”

    Nếu như anh Phù xảy ra chuyện gì, lão đại phải sống thế nào đây?

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Dù sao anh ấy cũng hào phóng mua tặng anh Phù căn biệt thự giá gần hai nghìn vạn.

    “Anh, anh Phù?” Ngụy Thương và Thanh Tu thấy tất cả mọi người đều mang vẻ mặt căng thẳng nhìn hai người họ, giật mình, biểu tình của bọn họ tại sao lại dọa người tới như vậy?

    “Phù Ly đã xảy ra chuyện gì rồi, tại sao chỉ có hai người quay lại?” Trang Khanh xuất hiện phía sau hai người, biểu tình lạnh như băng.

    “Anh Phù không sao.” Ngụy Thương sững sờ mấy giây, “Anh ấy mang đại yêu tới Yêu Minh đăng kí chứng minh thư.”

    Mọi người:……….

    Có đại yêu thượng cổ gần dân chúng dễ nói chuyện như vậy sao?

    Trang Khanh nghe Phù Ly đi đâu, cũng đi luôn không hề quay đầu lại. Ngụy Thương và Thanh Tu nhìn vẻ mặt Trang Khanh vô cùng khó coi, có chút lo lắng nhìn các đồng nghiệp khác, có phải là hai người bọn họ đã làm sai chuyện gì không?

    Bên ngoài cổng lớn Yêu Minh, Phong Thụy Trọng nhìn tấm bảng hiệu treo ngoài cửa Yêu minh, chữ viết có hơi ít nét nhưng may là hắn vẫn nhận ra được.

    Câu lạc bộ dưỡng lão.

    Lẽ nào đây là tên của Yêu Minh ở nhân giới?

    Theo Phù Ly đi vào trong Yêu Minh, hắn nhìn thấy dưới một cái ô rất lớn, mấy người đang ngồi xung quanh một chiếc bàn quăng mấy khối vuông nhỏ, trong đó có hai con người, hai yêu tu, bầu không khí coi như hòa hợp.

    Thỉnh thoảng khắc khẩu vài câu, nhưng cũng sẽ không đánh nhau.

    “Trò đó là mạt chược, là một trò chơi mà con người phát minh ra.” Phù Ly nhỏ giọng giải thích với Phong Thụy Trọng, “Bọn họ là bạn chơi bài cố định, không có việc gì thì chơi cùng với nhau.”

    “Phù Ly đạo hữu tới rồi sao?” Vương Thúy Hoa nhìn thấy Phù Ly, vừa sờ mạt chược, vừa chào hỏi Phù Ly. Ba người khác cũng lần lượt chủ động chào hỏi Phù Ly, thái độ vô cùng nhiệt tình.

    “Dường như bọn họ rất tôn trọng ngươi?” Trên mặt Phong Thụy Trọng xuất hiện ý cười.

    “Vâng, người ở tu chân giới đều rất tôn trọng người trong ban quản lý.” Phù Ly dẫn hắn vào trong nội viện, cao giọng nó: “Ông ơi, ông đâu rồi, tôi mang người tới đăng ký đây.”

    “Nghe thấy rồi, nghe thấy rồi.” Ông lão kéo cánh cửa không cũ không mới ra, “Tai ta còn không điếc, giọng của cậu sao lại lớn như vậy, người trẻ tuổi bây giờ thật là……….”

    Giọng nói của ông lão đột nhiên dừng lại, ông sững sờ nhìn Phong Thụy Trọng ở đằng sau Phù Ly, tay chân run rẩy, gần như không biết phải nói gì.

    Phù Ly quay đầu nhìn Phong Thụy Trọng, thấy hắn để tay tại một bên miệng, biểu tình hình như không quá vui vẻ, vội giải thích nói: “Ông ấy là yêu quái tốt, chứng minh thư của tôi cũng là do ông ấy làm.”

    “Ừ.” Biểu tình của Phong Thụy Trọng lại trở nên dịu dàng.

    “Hai người vào đây.” Ông lão chắp tay, lùi qua một bên, đợi Phong Thụy Trọng đi qua cửa rồi, ông mới theo lưng hắn đi vào trong.

    Ông lão bật đèn trong phòng lên, bê một chiếc ghế trong phòng ra, sau khi lau vài lần mới đưa tới trước mặt Phong Thụy Trọng: “Mời đại nhân ngồi.”

    Phong Thụy Trọng nhìn Phù Ly, Phù Ly cũng tự mình kéo một chiếc ghế qua, cậu có chút chán ghét ngồi lên chiếc ghế này.

    “Tên của ngài là gì?”

    “Phong Thụy Trọng.”

    “Tuổi tác?”

    Phong Thụy Trọng nghĩ ngợi, “Cứ viết là một vạn năm đi, để cho tròn số.”

    Phù Ly quay đầu lại nhìn Phong Thụy Trọng, rốt cuộc là lớn như thế nào, khi điền tuổi mới có thể tùy ý như thế?

    “Nơi sinh ra?”

    “Giao Châu Nam……Nam Sơn.”

    Ông lão nhanh chóng làm xong tư liệu, trên người Phong Thụy Trọng không hề có một chút sát khí nào, đương nhiên không phải là tà yêu, cho nên tốc độ làm chứng minh thư rất nhanh, chưa tới nửa giờ đã nhận được chứng minh thư tạm thời.

    “Ba ngày sau có thể làm xong chứng minh thư chính thức, không biết tại hạ phải đưa cho đại nhân ở đâu?”

    “Tiểu Ly là vãn bối của ta, sau khi làm xong chứng minh thư rồi thì giao cho Tiểu Ly là được.” Thái độ của Phong Thụy Trọng với ông lão vô cùng lạnh nhạt, ông lão cũng không để ý, cung kính tiễn hai người ra khỏi viện.

    Nhìn thấy bóng lưng hai người biến mất đằng sau cánh cửa, ông lão cung kính hành lễ, cúi người sát đất.

    “Có chứng minh thư rồi, ngài chính là người bình thường ở nhân giới.” Phù Ly ngẩng đầu nhìn trời xanh, nhỏ giọng nói với Phong Thụy Trọng, “Chỉ cần không làm ra hành vi gì quá đáng, ngài có thể tùy ý thưởng thức ẩm thực, rượu ngon, chơi các trò chơi thú vị ở nhân gian.”

    “Được, đã rất nhiều năm ta không tiếp xúc với nhân giới rồi, nếu như sau này Tiểu Ly có thời gian, có thể mang ta đi dạo được không.” Phong Thụy Trọng mở chiếc ô ra, che lên đầu Phù Ly.

    “Được.” Phù Ly cười híp mắt gật đầu.

    “Trong cái xe sắt kia hình như có một con rồng huyết mạch không thuần đang nhìn ngươi.” Phong Thụy Trọng chỉ chiếc xe không xa đằng trước, “Đó là bạn của ngươi sao?”

    “Vâng?” Phù Ly quay đầu nhìn qua, phát hiện ra xe của Trang Khanh, gật đầu thật mạnh, “Chú Phong, đó là bạn tốt nhất của tôi, Trang Khanh.” Nói xong, cậu chạy ra khỏi tán ô.

    Phong Thụy Trọng nhìn dưới tán ô trống rỗng, lại nhìn bóng lưng vui vẻ của Phù Ly, khẽ cười ra tiếng.

    “Trang Tiểu Long.” Phù Ly gõ cánh cửa, “Anh tới đón tôi sao?”

    Trang Khanh hạ kính xe xuống, nhìn yêu tu tuấn mĩ đứng ở bậc thềm mỉm cười, lại nhìn Phù Ly đang cười híp mắt nhìn mình, gật đầu: “Ừ, tôi tới đón cậu về nhà.”

    “Xin chào, bạn của Tiểu Ly.” Phong Thụy Trọng đi theo qua, lấy từ trên người ra một chiếc túi Càn Khôn đưa vào trong xe.

    “Nào, đây là lễ vật gặp mặt của trưởng bối, nhất định phải nhận, đừng ghét bỏ.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Thanh Tu, Ngụy Thương cầm túi đá quý: Vô cùng thỏa mãn, vô cùng mỹ mãn.

    Chương 105

    Động tác này của Phong Thụy Trọng làm Trang Khanh nhớ tới trưởng bối của Phù Ly, Chu Tước Trục Nguyệt.

    Túi Càn Khôn có thể đựng rất nhiều đồ, Trang Khanh không thể tưởng tượng được bên trong có những thứ gì, cũng không thể nhận.

    “Xin lỗi, ban quản lý có quy định, không thể nhận quà của các tu chân giả khác.” Trang Khanh hành lễ, “Đa tạ tiền bối đã tặng quà.”

    “Nhân gian có một câu nói, bậc tiền bối ban thưởng không thể từ chối, nếu như ngươi không muốn nhận, vậy tức là xem thường trưởng bối như ta.” Tướng mạo của Phong Thụy Trọng vô cùng đẹp, khi không cười, hơi nhếch mi lên lại lộ ra vài phần uy thế.

    “Cảm ơn chú Phong.” Phù Ly thay Trang Khanh nhận lấy túi Càn Khôn.

    “Vẫn là Tiểu Ly ngoan.” Trên mặt Phong Thụy Trọng lại treo nụ cười, hắn vỗ vỗ chiếc mũ trên đầu Phù Ly, có chút đau lòng nói: “Mấy năm nay ngươi sống có tốt không?”

    Phù Ly sững sờ gật đầu.

    Phong Thụy Trọng nhìn chiếc mũ dùng thuật pháp biến thành trên đầu cậu, trong mắt dường như có cảm xúc thoáng hiện lên, nhưng cuối cùng chỉ giúp cậu chỉnh chiếc mũ: “Chăm sóc bản thân cẩn thận, thiếu gì thì nói cho ta.”

    Hắn lấy ra mấy miếng ngọc bội nhét vào tay Phù Ly: “Có việc thì ném vỡ ngọc bài này, ta sẽ lập tức tới.”

    Phù Ly nắm lấy những miếng ngọc bài này, kinh ngạc nhìn Phong Thụy Trọng. Hành vi của Phong Thụy Trọng quá mức thân cận, cậu vốn nên nghi ngờ mưu đồ của đối phương, nhưng chỉ cần đối phương nhìn cậu cười, trong lòng cậu chỉ còn lại tình cảm thân cận, không còn gì khác.

    “Chú Phong…….” Phù Ly không nhịn được hỏi, “Trước đây chúng ta đã từng gặp sao?”

    Phong Thụy Trọng cười ôn hòa: “Tuyết lớn rồi, về sớm một chút đi.” Hắn dời ánh mắt sang người Trang Khanh, cười hữu hảo với anh, “Cáo từ.”

    Nhìn thấy quần áo Phong Thụy Trọng mặc trên người giống hệt như của Phù Ly, Trang Khanh nghiêm mặt nói: “Tiền bối bảo trọng.”

    Phong Thụy Trọng mở cửa xe ra, cười với Phù Ly: “Mau lên xe đi.”

    Năng lực học tập của hắn rất mạnh, chỉ ngồi xe hơi một lần là biết mở cửa xe thế nào, làm thế nào để bản thân mình dung nhập vào trong đám người mà không đột ngột.

    Phù Ly ngồi vào ghế phó lái, khóe miệng giật giật, nhưng không nói được ra lời. Phong Thụy Trọng không phủ nhận trước đây đã từng gặp cậu, nhưng cũng không thừa nhận bọn họ từng quen biết. Là do đối phương không muốn nói, hay là kiêng dè điều gì nên lựa chọn im lặng.

    Trong lúc cậu đang suy nghĩ, Phong Thụy Trọng lại đặt một chiếc túi Càn Khôn vào trong lòng cậu: “Đối xử với bản thân tốt một chút, ăn mặc ở không thể để bản thân chịu thiệt.” Hắn lại nhìn chiếc mũ dùng thuật pháp biến thành trên đầu Phù Ly, nụ cười có chút miễn cưỡng, “Chú ý ăn mặc một chút cũng không sao.”

    Phù Ly có chút khó hiểu, tại sao ánh mắt Phong Thụy Trọng nhìn cậu giống như cậu chịu khổ cực với uất ức lớn lắm vậy?

    “Chăm sóc tốt cho bản thân.” Phong Thụy Trọng nhìn Phù Ly chăm chú rồi xoay người đi về một hướng khác.

    Phù Ly nhìn theo bóng lưng của hắn, trong lòn có chút buồn bã không thể nói, cậu mở cửa ra đuổi theo: “Chú Phong.”

    “Sao thế?” Phong Thụy Trọng dừng bước, khi hắn quay đầu nhìn Phù Ly, sự vui vẻ trong đôi mắt dường như không thể che giấu.

    “Đây là nơi tôi làm việc, ngài có rảnh thì tới tìm tôi, tôi dẫn ngài đi ăn đồ ăn ngon ở nhân gian.” Phù Ly đặt danh thiếp vào tay Phong Thụy Trọng, hai mắt nhìn chăm chú Phong Thụy Trọng, “Ngài nhất định phải tới.”

    Phong Thụy Trọng nhìn tấm danh thiếp trong lòng bàn tay, cẩn thận bỏ nó vào trong nhẫn thu nhận của mình: “Được.”

    Phù Ly cong cong khóe mắt, cười chạy vào trong xe của Trang Khanh. Đợi khi cậu quay đầu nhìn lại một lần nữa, đằng sau xe trừ tuyết lớn tung bay, đã không còn nhìn thấy bóng dáng của Phong Thụy Trọng. Cậu gục đầu xuống, nhét túi Càn Khôn mà hắn đưa cho vào tay Trang Khanh.

    Trang Khanh nhận lấy túi Càn Khôn nhỏ như túi gấm, trong lòng có chút ghen ghét, nhưng lại cảm thấy mình ghen chẳng vì lý do nào cả. Khi Phong Thụy Trọng chỉnh lại mũ cho Phù Ly, anh thiếu chút nữa đã không nhịn được vươn tay hất bay tay đối phương ra.

    Cũng may cuối cùng anh cũng nhịn xuống, nếu không Phù Ly nhất định sẽ cho rằng anh vui giận bất thường. Anh bỏ túi Càn Khôn vào hộp, cố gắng để vẻ mặt mình trông có vẻ giống như bình thường, “Vị Phong tiền bối này, có khả năng nào là………tiền bối ở núi Vụ Ảnh không?”

    Phù Ly khẽ lắc đầu: “Không thể nào, tuy rằng các trưởng bối ở núi Vụ Ảnh rất ít khi dùng hình người sinh hoạt, nhưng cũng đã từng hóa thành hình người trước mặt tôi, không phải bọn họ.”

    “Cậu đã nhìn thấy nguyên hình của tất cả trưởng bối sao?” Trang Khanh cảm thấy thái độ của Phong Thụy Trọng với Phù Ly, đã sớm vượt qua thái độ bình thường khi đại yêu đối xử với tiểu yêu. Đại yêu thượng cổ có hiền lành thế nào đi nữa, cũng có vài phần kiêu ngạo, không thể dễ giao tiếp như vậy được.

    “Tôi đã nhìn thấy tất cả rồi.” Phù Ly nói, “Năm đó khi tôi vừa mới hóa thành hình người, không quen cách sử dụng cơ thể con người, những trưởng bối trong núi sợ tôi sinh ra bài xích với hình người, cho nên đều hóa thành người, cùng tôi vượt qua khoảng thời gian đó. Tướng mạo của mỗi đại yêu đó, tôi đều nhớ vô cùng rõ ràng, không thể quên được.”

    “Thú cưng con người kia của cậu………..”

    “Người đó, ngược lại tôi không nhớ quá rõ.” Phù Ly cảm thấy mình nói hơi quá, nháy mắt đã bị Trang Khanh vả mặt, “Dù sao trước đây tôi tuyệt đối chưa từng gặp vị Phong tiền bối này.”

    Trang Khanh dùng điện thoại vào hệ thống làm việc, tìm tư liệu thân phận mà Phong Thụy Trọng vừa mới đăng kí ở Yêu Minh.

    Một vạn tuổi e rằng chỉ là con số thuận miệng nói ra, nơi sinh ở Nam Sơn Giao Châu?
    Nam Sơn Giao Châu phạm vi rất lớn, chỉ dựa vào địa chỉ mơ hồ như vậy, không thể tra được thân phận thật của đối phương, hơn nữa không ai có thể xác định, nơi sinh này là thật hay là giả.

    Nếu như đối phương không phải là trưởng bối của Phù Ly, vậy tại sao hắn lại làm ra dáng vẻ thân cận Phù Ly đến thế? Lẽ nào hắn ta……với Phù Ly………..

    Trang Khanh cố gắng áp chế loại suy nghĩ này, nghiêm mặt nói: “Tôi đã từng nghe cậu đề cập tới, trên núi của cậu có một con chim sẻ không biết hóa hình………”

    “Sao có thể như vậy được, chim sẻ nhỏ vừa tự luyến vừa ồn ào, hơn nữa lại là chim cái.” Chim sẻ trong trí nhớ của Phù Ly, mấy nghìn năm đều chưa từng hóa hình, giọng nói non nớt như bé gái loài người, điều này làm cho cậu không thể coi nó như trưởng bối, chim sẻ nhỏ dường như cũng không để ý điều này, bình thường luôn cùng chơi với cậu.

    Thấy thái đội khẳng định như vậy của Phù Ly, trong lòng Trang Khanh càng thêm nghi ngờ, thế gian không thể có chuyện tốt vô duyên vô cớ. Nhưng anh nhìn thấy Phù Ly rất có thiện cảm với Phong Thụy Trọng, cuối cùng cũng không nói ra nghi kị trong lòng.

    Buổi tối tan làm quay lại biệt thự của Trang Khanh, Phù Ly ăn cơm tối xong, ngồi khoanh chân trên sô pha xem TV, xem một lát cậu đột nhiên nhớ tới hai chiếc túi Càn Khôn mà Phong Thụy Trọng đưa cho cậu.

    Cậu mở một trong hai chiếc túi đó ra, tùy tiện đổ ra bên ngoài, châu báu, vàng cùng với cả vải vóc nháy mắt chất thành một đống đầy phòng, bao phủ lên cả gia cụ.

    Trang Khanh đang ở trong nhà bếp nghe thấy tiếng động đi tới xem thử, vàng bạc châu báu như là đống rác lớn ở trong phòng khách của anh, Phù Ly đang làm gì thế?

    Phù Ly bị núi châu báu dọa nhảy dựng, vội niệm khẩu quyết thu đồ lại, cậu mới đổ ra một nửa nhỏ ở túi Càn Khôn, đã chất thành đống thế này, nếu như đổ hết toàn bộ ra…..

    “Cậu đang làm gì thế?” Trang Khanh lau khô tay, thấy Phù Ly nắm chặt túi Càn Khôn trong tay, nhíu mày, “Đây là thứ hôm nay đại yêu kia đưa cho cậu?”

    Phù Ly sững sờ gật đầu, cậu có thể hiểu được tại sao trước khi đi Phong Thụy Trọng lại đưa cho cậu thêm một cái túi Càn Khôn. Có lẽ vì nhìn ra cái mũ của cậu là do lá cây biến thành, cho rằng cậu sống tương đối khó khăn, cho nên mới cho cậu nhiều vàng bạc châu báu, ngọc ngà, vải vóc như vậy.

    Sự hiểu lầm này có hơi lớn.

    Phù Ly không dám đổ chiếc túi Càn Khôn còn lại giống như ban nãy, sau khi cậu mở túi ra, dùng thần thức nhìn qua bên trong, bên trong là đủ loại linh dược, hoa quả, dược liệu, pháp khí, cũng có không ít mấy thứ đồ lẻ khác.

    Trong tay Phù Ly không ít đồ tốt, tuy rằng kinh hãi vì Phong Thụy Trọng hào phóng, nhưng cũng chưa tới mức thất lễ, nhưng trong lòng Trang Khanh lại cảm thấy chuyện này vô cùng quái dị, những dược liệu pháp khí này có thể làm cho vô số tu chân giả thèm muốn, Phong Thụy Trọng có đối xử tốt với Phù Ly cũng hơi quá.

    Anh tìm được túi Càn Khôn mà Phong Thụy Trọng đưa cho mình, mở ra dùng thần thức nhìn lướt một vòng, tuy rằng bên trong không nhiều đồ như Phù Ly, nhưng cũng vô cùng hiếm có. Quan trọng nhất là, Trang Khanh cảm giác được long khí trong túi Càn Khôn.

    Lấy chiếc hộp gỗ màu đen tản ra long khí từ trong túi Càn Khôn ra, còn chưa mở nắp hộp, Trang Khanh đã cảm nhận được long uy và linh khí vô cùng mạnh, thậm chí anh còn có chút không giữ được.

    “Long khí?” Phù Ly cảm nhận được hơi thở đặc biệt mạnh mẽ này, cậu cúi đầu nhìn chiếc hộp trong tay Trang Khanh, “Bên trong là thứ gì?”

    Trang Khanh mở hộp ra, bên trong là một chiếc sừng rồng, chiếc sừng rồng có màu xanh thẫm này tràn đầy linh khí, giống như ngay lập tức sẽ có một con rồng bay vọt lên, gào thét khắp trời đất. Ngay tại thời khắc này, một ảo ảnh Thanh Long xuất hiện phía trên chiếc hộp, chiếc đầu rồng to lớn của hắn nhìn Trang Khanh, trong mắt không có bất cứ cảm xúc nào.

    “Hậu bối tộc của ta, không ngờ ngươi lại mở ra chiếc hộp này?” Ảo ảnh bỗng nhiên rống lên một tiếng, hóa thành ánh sáng xanh nhập vào giữa trán Trang Khanh. Tay Trang Khanh run lên, chiếc hộp gỗ màu đen rơi xuống. Chiếc sừng rồng kia rơi xuống đất, nháy mắt vỡ nát, chỉ để lại những mảnh vỡ trắng ảm đạm.

    “Trang Khanh.” Phù Ly thấy long khí trên người Trang Khanh không ngừng tuôn ra bên ngoài, vội vàng bố trí kết giới xung quanh biệt thự, vươn tay đả thông kinh mạch cho Trang Khanh. Nhưng vừa mới chạm vào lưng Trang Khanh, long uy mạnh mẽ đánh về phía cậu.

    Luồng long khí này đang phòng bị cậu, không cho cậu lại gần, nhưng lại vô cùng hữu hảo với Trang Khanh, giống như đang bảo vệ anh.

    Nhận ra điều này, Phù Ly không dám liều lĩnh tới gần nữa, ngồi khoanh chân bên cạnh, nếu như Trang Khanh xuất hiện điều gì bất thường, cậu cũng kịp phản ứng.

    Trang Khanh đã không còn biết bên ngoài xảy ra chuyện gì nữa rồi, giờ phút này thần hồn của anh bị long khí xa lạ hút vào trong biển ý thức. Tuy rằng Trang Khanh không phải là Kim Long thuần chủng, nhưng lại là thiên tài tu hành, biển ý thức cũng vô cùng mạnh mẽ.

    Anh nhìn thấy Thanh Long xuất hiện trong biển ý thức của mình, trong tiềm thức của anh đã đoán ra thân phận của hắn.

    “Người là thánh thú Thanh Long đại nhân?

    Ánh mắt của Thanh Long không hề lạnh lùng như ban nãy, giọng nói của hắn trầm thấp tang thương, dường như đã trải qua thế sự xoay vần, sống chết hủy diệt cũng sẽ không làm hắn có nhiều cảm xúc thêm nữa: “Không ngờ rằng, con rồng có duyên với ta lại là một con Kim Long máu lai nửa người nửa rồng. Thôi bỏ đi, đây đều là ý trời. Con người sáng tạo ra chữ viết, trở thành thủ lĩnh vạn vật, nếu như ngươi kế thừa long tộc, có lẽ có thể đoạt được một đường sống sót dưới thiên hạ của thiên đạo.”

    Trang Khanh nhớ tới chiếc sừng rồng trong hộp gỗ màu đen, anh tiến lên hành lễ với Thanh Long: “Vãn bối Trang Khanh bái kiến thánh thú đại nhân.”

    “Thánh thú Thanh Long đã chết từ năm nghìn năm trước rồi, ta chỉ là một mảnh hồn bám lại trên sừng của hắn.” Thanh Long thở dài một hơi, “Ngươi mở ra chiếc hộp phong ấn mảnh hồn, đó là duyên phận của ta và ngươi.”

    Trang Khanh cảnh giác nhìn mảnh hồn của Thanh long, nhưng lại không dám hành động thiếu suy nghĩ. Bởi vì đây là biển ý thức của anh, bất cứ hành động nào cũng có thể mang lại thương tổn không thể cứu vãn đối với bản thân anh.

    Mảnh hồn dường như nhìn ra suy nghĩ của anh, nhưng cũng không để tâm, chỉ nói: “Hôm nay tặng ngươi kế thừa long tộc, hi vọng ngươi suy xét cẩn thận, bảo vệ một phương lãnh thổ bình an.” Vừa nói xong những lời này, mảnh hồn dần dần tan biết, hóa thành từng điểm sáng tản ra trong biển ý thức của Trang Khanh, dần dần hòa lẫn với biển ý thức.

    Trang Khanh cảm thấy đầu óc mình rung động mạnh mẽ, vô số linh khí nhập vào kinh mạch toàn thân, xương cốt anh như đang lớn dần lên.

    “Lần lột xác cuối cùng của rồng?” Phù Ly cảm nhận được vảy rồng như ẩn như hiện trên người Trang Khanh, sừng rồng cũng mọc ra trên đỉnh đầu, ánh sáng vàng công đức vờn quanh người anh, dường như đang muốn giúp đỡ Trang Khanh thay da đổi thịt.

    Rồng sẽ trải qua lần lột xác cuối cùng trong khoảng một nghìn năm trăm năm tới hai nghìn năm, nếu như trải qua lần lột xác này, sẽ tăng tiến tu vi, dời lúi lấp biển cũng chỉ là chuyện dễ dàng. Nhưng Phù Ly không thể nào lường trước được, trong túi Càn Khôn mà Phong Thụy Trọng đưa cho Trang Khanh lại có thứ đồ có liên quan tới long tộc, kích thích Trang Khanh đột nhiên tiến vào trạng thái lột xác.

    Phù Ly không kịp suy nghĩ, cậu lấy ra một mảnh vải trong túi Càn Khôn, trùm lên trên người Trang Khanh, di chuyển tức thời tới ven biển, hóa thành nguyên hình, mang theo Trang Khanh chìm xuống đáy biển.

    Lần trước khi Trang Khanh dẫn cậu tới cung Kim Long, cậu vẫn còn bị vây trong trạng thái hôn mê, nhưng khi quay về, cậu cố ý nhỡ rõ đường đi.

    “Mẹ mẹ ơi, ban nãy có con Samoyed ngậm một túi vải nhảy xuống biển tự sát.”

    Bên bờ biển, có một số còn người đang chơi đùa, không ai biết vừa có một con rồng lướt qua người mình. Một cô bé tóc ngang vai, ôm búp bê trong tay chỉ vào mặt biển, “Bố ơi, bố mau đi cứu chó con.”

    Ánh mắt của ông bố cô bé nhìn lướt qua mặt biển mấy lần, bất đắc dĩ cười nói: “Cục cưng, bố không nhìn thấy chó con.”

    “Nó nhất định là chìm xuống biển chết đuối rồi.” Đứa trẻ con bốn năm tuổi, vô cùng tin tưởng vào chuyện mình vừa nhìn thấy, nghĩ tới con chó trắng muốt kia chết đuối trong biển, cô bé đột nhiên buồn bã khóc lên.

    Nước mắt rơi tí tách xuống cát, nhanh chóng làm ướt một khối cát nhỏ.

    Bố cô bé không nỡ để con mình buồn, ông tìm một vòng trên bờ biển, cuối cùng đành phải trở lại nói: “Cục cưng không nhìn nhầm đâu, ban nãy bố nhìn thấy có một con chó trắng bơi từ trong nước ra chạy xa rồi.”

    “Thật sao?” Cô bé đỏ mắt nhìn bố mình, trong lòng của cô bé, bố là người không gì không làm được, chắc chắn sẽ không lừa cô bé.

    “Thật, con chó đó ra khỏi nước liền chạy rất xa.” Bố cô bé tùy ý chỉ một hướng, “Nhưng mà nó chạy nhanh quá, bố không đuổi kịp.”

    “Có thể bơi ra được là tốt rồi.” Cô bé vui vẻ, ôm lấy bố mình thơm một cái.

    Mẹ cô bé nhìn mặt biển đen kịt, đè nén cảm giác quái dị trong lòng, âm thầm thở nhẹ một hơi, chắc chắn là con gái nhìn nhầm rồi.

    Phù Ly mở cấm chế của cung Kim Long, mang Trang Khanh tới hậu điện, vừa mới bước qua cửa lớn hậu điện, Trang Khanh không thể duy trì được hình người nữa, biến thành một con Kim Long vô cùng lớn.

    Quá trình lột xác vô cùng đau đớn, Trang Khanh gào thét lên một tiếng, không ngừng đập đầu lên tường, cơ thể nhanh chóng rướm máu.

    Nhìn thấy thân rồng màu vàng của Trang Khanh dần dần nhiễm màu máu, trong lòng Phù Ly càng ngày càng nghẹn lại, giống như mắc bệnh tim mà con người hay nói, trở nên khó thở. Nhìn thấy Trang Khanh lại muốn đâm vào tường, cậu không chút suy nghĩ đứng chắn trước tường, thân thể cậu tương đối mềm, Trang Khanh đâm vào người cậu, có lẽ cũng không đâm gãy sừng.

    Sừng rồng chính là tôn nghiêm và thể diện của rồng, cậu lo lắng còn tiếp tục đâm như vậy nữa, Trang Khanh sẽ biến thành rồng không sừng.

    Kim Long đau đớn đỏ cả hai mắt, sớm đã mất đi lý trí, căn bản không quan tâm mình đâm vào cái gì. Ngay khi anh sắp đâm vào người Phù Ly, anh cứng rắn dừng động tác lại, dùng giọng nói suy yếu đứt quãng nói: “Phù, Phù Ly…….cậu mau tránh ra.”

    “Anh đừng sợ.” Phù Ly vận chuyển linh khí toàn thân, vươn tay phóng linh khí lên đỉnh đầu Trang Khanh, “Anh em đồng cam cộng khổ, tôi tin anh nhất định có thể vượt qua, trở thành con rồng đẹp trai nhất trong tộc.”

    Trang Khanh đau đớn cả người run rẩy, mỗi một đoạn xương, một vảy rồng trên người, giống như bị người ta lặp đi lặp lại đập vỡ, rồi lại mọc ra từng chút, từng chút một. Anh nhớ lần đầu tiên mình lột xác là khi năm trăm tuổi, anh đau đớn đâm gãy vô số cây cối, máu chảy nhiễm cả ngọn núi. Khi đó anh cho rằng mình sắp không chống đỡ nổi nữa, nhưng mà anh vẫn có thể vượt qua, không có linh dược, không có linh trì, cũng không có bất cứ tộc nhân nào dẫn linh độ khí cho anh, nhưng anh vẫn sống sót.

    Lần lột xác thứ hai càng đau đớn hơn lần lột xác thứ nhất, khi đó anh một nghìn hai trăm tuổi, máu chảy ra nhiễm đỏ cả một con sông.

    Nhưng có năng lực sống sót thế nào đi nữa, cũng không có ai chờ mong anh còn sống, cũng không có ai quan tâm anh sống hay là………

    Ý thức Trang Khanh đã bắt đầu trở nên mơ hồ, thậm chí anh đã quên ngày hôm nay là ngày bao nhiêu. Trong đầu chỉ có đau đớn, vô cùng đau đớn.

    Trong lòng có một giọng nói đang hỏi anh, tại sao lại phải kiên trì như vậy, cho dù miễn cưỡng còn sống, chẳng qua cũng chỉ tiếp tục trải qua những ngày tháng bị tà yêu truy sát, bọn họ đều muốn ăn thịt của anh, uống máu của anh, lấy xương của anh, ai sẽ mong đợi anh thành công đây?

    “Trang Tiểu Long?” Phù Ly phát hiện tiếng rên của Trang Khanh dần trở nên yếu ớt, trong lòng âm thầm cảm thấy không ổn. Trang Khanh từ nhỏ tới lớn không được điều dưỡng chính thống của long tộc, tuy rằng tu vi cao hơn những tộc nhân khác, nhưng khi còn bé bị những long tộc khác bắt nạt, sau đó thường xuyên bị thương ở nhân gian, thân thể đã lưu lại nhiều tật. Bây giờ anh lại đột nhiên rơi vào trạng thái lột xác, chỉ sợ bản thể sẽ không chống đỡ nổi.

    Con rồng này…..

    Phù Ly ghét những sinh vật trơn bóng, cho dù là rồng hay là rắn, cậu đều rất ghét. Nhưng con Kim Long trước mắt này lại không giống như vậy, tuy rằng anh cũng trơn bóng nhưng không hề đáng ghét chút nào.

    Cậu không muốn anh chết, muốn để anh lột xác thành công, mọc lên vảy rồng sáng lấp lánh, mọc ra sừng rồng uy phong, sau đó làm cho những con rồng đã từng bắt nạt anh phải biết tự hổ thẹn trước mặt anh, cả đời đều không thể ngẩng đầu lên.

    Phù Ly mở ra đôi đồng tử vàng kim, cúi đầu, đặt trán lên giữa trán Kim Long.

    Ánh sáng đỏ và ánh sáng vàng nháy mắt dung hòa vào nhau.

    Chương 106

    Lột xác là quá trình vô cùng đau đớn, nhưng mỗi lần lột xác, đều làm cho thân thể trở nên mạnh mẽ hơn hoàn mỹ hơn. Hiện tại, ngay cả con người là thủ lĩnh của vạn vật cũng sẽ trải qua thay răng, dậy thì, mới có thể được gọi là người trưởng thành.

    Yêu tu cũng như vậy, càng là những động vật mạnh mẽ và ít ỏi, lột xác lại càng thêm đau đớn, đây chính là quy luật của vạn vật thế gian. Sinh vật có thể thoát khỏi quy luật này, chỉ có thể nằm ở bên ngoài lục giới, là sinh vật mà trời đất sinh ra, ví dụ như Phù Ly, Côn Bằng, Công Phúc.

    Nhưng những sinh vật sinh bên ngoài lục giới cũng có kiếp nạn thuộc về bọn họ, nếu như không trải qua được một kiếp, người chết đạo tan, hóa thành kinh khí trở thành một phần của đất trời.

    Cho nên sống cũng không dễ dàng, không ai có thể cao quý hơn ai.

    Linh khí mạnh mẽ từ trán Phù Ly truyền vào trong thân thể Trang Khanh, một lần lại một lần giúp anh nối lại kinh mạch đã đứt, xương cốt đã vỡ vụn, linh khí của hai người quấn lấy nhau, không chỉ không hề có bất cứ bài xích nào, ngược lại hòa hợp giống như linh khí tới từ một người.

    Ý thức của Trang Khanh đứng trong biển ý thức, cả người như tắm máu, bên tai đều là những lời nói bao hàm oán hận.

    “Nhân loại thấp hèn, có tư cách gì nhận được thừa kế từ tộc Kim Long, long tộc chúng ta không có loại tạp chủng như thế.”

    “Dù sao long tộc cũng không có chỗ cho ngươi dung thân, sao không chết trong bụng của ta, miễn chạy khắp nơi chịu khổ?”

    “Ta hận cái dáng vẻ mọi chuyện đều dự tính kỹ càng của ngươi, ai sẽ làm bạn với loại người như ngươi chứ?”

    “Ngươi lợi hại như vậy, tại sao lại không cứu hắn, tại sao người chết không phải là ngươi?”

    “Tuy rằng ái khanh có tài cứu thế, nhưng trẫm không muốn người trong thiên hạ chỉ biết ái khanh lại không biết trẫm. Từ hôm nay trở đi, trong lịch sử sẽ không có người nào tên là Trang Khanh nữa.”

    “Ngươi là người đàn ông không tim không phổi, ta hận người không thể chết đi.”

    “Tại sao ngươi lại không chết đi?”

    “Tại sao không chết đi?”

    Trang Khanh mở mắt ra, nhìn thấy trong biển ý thức lộ ra từng khuôn mặt tràn đầy oán hận: “Tại sao tôi lại phải chết?”

    Anh muốn sống, cho dù có chảy bao nhiêu máu, chịu bao nhiêu khổ đi chăng nữa đều phải sống tử tế. Chỉ cần còn sống, mới có thể nhìn thấy càng nhiều phong cảnh, gặp được nhiều người, mới có thể làm cho anh gặp được con yêu quái ngu ngốc kia.

    Còn sống thật tốt.

    Cho dù tu chân giới đời sau không bằng đời trước, những đồng nghiệp dưới tay anh cũng không phải là những người có đầu óc, có tài năng, nhưng vẫn còn có một con yêu quái đợi anh tỉnh lại, đợi anh cùng cậu ăn cơm tối, cùng cậu đấu võ mồm.

    “Tôi muốn sống, nhất định phải sống!”

    Trường kiếm trong tay, anh vung kiếm chém tất cả các gương mặt thù hận, xoay người nhìn lại biển ý thức, bên ngoài có từng luồng từng luồng linh khí màu đỏ bao vây lấy biển ý thức của anh, muốn bảo vệ biển ý thức, không để nó tiêu tan.

    Luồng linh khí này anh rất quen thuộc, là Phù Ly.

    Linh khí màu đỏ xông tới, làm Trang Khanh đột phá chướng ngại tâm lý, như hổ mọc thêm cánh, không bị tâm ma quấy nhiễu nữa.

    Cả Đông Hải gió mây cuồn cuộn, linh khí bốc lên, những long tộc khác cảm nhận được động tĩnh, toàn bộ đều đi ra khỏi tẩm điện của mình, nhìn sự biến hóa biển bên ngoài kết giới.

    Có tộc nhân đang trải qua lần lột xác cuối cùng, nhưng ai lại có thể dẫn tới động tĩnh lớn như vậy, giống như………giống như long hoàng ra đời.

    Tộc trưởng tộc Thanh Long nhìn xuyên qua kết giới, nhìn những sinh vật biển vẻ mặt bất an ở bên ngoài, thở dài một tiếng. Từ sau khi Thanh Diễn làm ra những chuyện đó, tộc Thanh Long đóng cửa cung không ra ngoài, không dám chọc phiền phức.

    Tuy rằng lần này không biết là hậu bối của tộc nào lịch kiếp lột xác cuối cùng, nhưng linh khí thiên địa tản ra, bốn biển đều cảm giác được, có thể nhận thấy rằng nếu như con rồng này lịch kiếp thành công, sẽ mạnh mẽ tới mức nào, cũng có khả năng được phong làm long hoàng.

    Ông quay đầu lại nhìn tộc nhân đằng sau mình, mở lòng bàn tay ra.

    Long tộc nội đấu nhiều năm như vậy, đã suy yếu tới mức độ này, nếu như thực sự xuất hiện một vị thiên tài, có lẽ sẽ trở thành cơ hội cuối cùng bảo toàn long tộc.

    Ấn Thanh Long ở trong lòng bàn tay tộc trưởng tản ra ánh sáng màu xanh, đây đại diện cho lời chúc phúc của của tộc Thanh Long, chỉ mong có thể hỗ tợ một phần sức lực cho tộc nhân này.

    “Tộc trưởng.” Vẻ mặt Thanh Nguyên ngưng trọng nhìn động tĩnh dưới đáy biển, ánh sáng của trân châu chiếu rọi trên mặt hắn, làm cho khuôn mặt hắn thoạt nhìn vô cùng tái nhợt: “Gần mấy trăm năm nay, người duy nhất có thể lột xác chỉ có Trang Khanh, không nhắc tới việc hắn không hòa thuận với tộc Thanh Long ta, chỉ cần nhắc tới việc trên người hắn có một nửa dòng máu con người, hắn sẽ không thể vượt qua lần lột xác này được. Sao ngài lại phải lãng phí linh lực của ấn ký, làm chuyện này vì hắn?”

    Bọn họ là long tộc thuần khiết, lần lột xác cuối cùng không thể dẫn tới động tĩnh lớn như vậy, không ngờ Trang Khanh lại có thể có bản lĩnh lớn tới như thế. Nhưng động tĩnh có lớn hơn thế nữa thì có tác dụng gì, huyết mạch đã định sẵn là hắn không thể vượt qua nổi. Địa vị của nửa người nửa rồng trong tộc không cao, có một nửa nguyên nhân là do trong mắt long tộc, thân phận của con người thấp hèn, còn có một nửa nguyên nhân là do, trong tất cả ghi chép của long tộc, không có bất cứ tộc nhân nửa người nửa yêu nào có thể vượt qua lần lột xác thứ ba.

    Tộc trưởng không hề thu hồi tộc ấn lại, ông nhìn thấy ấn ký bay lơ lửng giữa không trung, im lặng không nói. Từ khi thần thú Thương Long ngã xuống, long tộc không thể bấm đốt ngón tay tính ra đường thiên địa, còn liêp tiếp gặp phải vài lần tiến công. Trực giác nói với ông, nếu như lần này Trang Khanh lột xác thành công, có lẽ long tộc sẽ có một con đường sống, ông không biết con đường sống này là gì, nhưng ông vẫn lựa chọn làm theo trực giác.

    Nếu như long tộc bị diệt, ấn Thanh Long giữ lại còn có tác dụng gì?

    Ánh sáng xanh vụt qua hải vực xa xôi, đáp xuống cung Kim Long, bao vây quanh trán của một rồng một thỏ, ánh sáng vàng trên người Kim Long lại mạnh thêm một phần.

    Sau đó lại có thêm hai tia sáng khác bay tới, một đen, một lam.

    Tộc trưởng tộc Xích Long ngẩng đầu nhìn mặt biển, ngay khi ông nhìn thấy tộc Tử Long và Bạch Long đều dâng lên ấn kí, lại nhìn cung điện lạnh lùng đằng sau mình, dâng lên tộc ấn của tộc Xích Long.
    Tộc ấn ở giữa, mang theo sự cầu nguyện của tộc nhân, nguyện Kim Long hóa hình thành công, bay lượn trên chín tầng mây.

    Bốn biển cuồn cuộn giờ phút này trở nên yên tĩnh, sóng gió trên mặt biển đột nhiên ngừng lại, giống như một chiếc gương phẳng lặng, im lặng tới mức làm người ta bất an.

    Những yêu thú đang tu luyện mở mắt ra, những tu sĩ đang ngồi thiền cũng ngưng thần lắng nghe, tất cả mọi người đều cảm nhận được linh khí của trời đất khác thường. Hình như là có thứ gì đó sắp hiện thế, lại giống như có thứ gì đó sắp mất đi.

    Sống và chết, chỉ cách nhau một đường.

    Tất cả lãnh đạo ban ngành ngồi cùng với nhau, trước mặt bọn họ là mấy màn hình lớn, bọn họ nhìn mặt biển tĩnh lặng, vẻ mặt nghiêm trọng.

    Tất cả mọi người đều đang đợi, đợi kết quả cuối cùng.

    Ngoài cung Kim Long, vô số yêu quái thủy tộc đang quỳ bên ngoài kết giới, bọn họ đợi Long Vương của tộc Kim Long tỉnh lại.

    Chém thù hận diệt oán khí, Trang Khanh cảm thấy kiếm trong tay mình càng ngày càng nhanh, linh khí quanh thân càng ngày càng thông thuận, tựa như cả thế giới đều bị anh khống chế, chỉ cần không buông tay thì vẫn còn một biển ý thức thanh tịnh.

    “Trang Tiểu Long.” Ảo ảnh trước mắt biến thành dáng vẻ của Phù Ly, khuôn mặt tái nhợt của cậu tràn ngập uất ức, “Anh muốn giết tôi sao?”

    Mũi kiếm của Trang Khanh run rẩy, sắc mặt của Phù Ly càng thêm tái nhợt: “Anh mau đi cùng tôi, tôi mang anh ra ngoài.”

    “Cậu tới nơi này làm gì?”

    “Tôi tới cứu anh.” Phù Ly tức giận nói, “Anh tẩu hỏa nhập ma rồi, anh còn không biết sao?”

    Trang Khanh cười lạnh một tiếng: “Nhưng mà ngươi không phải cậu ấy.”

    Kiếm vung lên, “Phù Ly” trước mắt bị anh chém đứt đầu, biến mất không còn.

    “Cậu ấy sẽ không lộ ra dáng vẻ tủi thân như vậy.” Trang Khanh kéo kiếm, bước lên con đường dưới chân, từng bước, từng bước đi ra khỏi biển ý thức. Trước mắt bỗng nhiên rực rỡ ánh sáng, anh mở mắt ra, nhìn thấy con Hống lông trắng gần như không còn khoảng cách với mình.

    Linh khí màu đỏ ôn hòa ban nãy trong thân thể là linh khí thần thức của Phù Ly? Nhưng giờ phút này anh cũng không rảnh để suy nghĩ quá nhiều, bởi vì cảm giác xương thịt sinh ra một lần nữa cũng không hề dễ chịu.

    Vô số linh khí dũng mãnh toàn bộ nhập vào trong thân thể anh, xương cốt, máu thịt sinh trưởng từng chút một, giống như sống lại.

    Ánh sáng thần kỳ sáu màu sắc vây xung quah, dường như cũng cảm nhận được thân rồng bắt đầu hồi phục, tất cả đều lao vào người Trang Khanh.

    Phù Ly mở mắt ra, suýt chút nữa chân mềm nhũn tự biến mình thành một quả cầu lông lăn ra ngoài.

    Đuôi vàng, vuốt vàng, thân vàng, vảy vàng, ánh sáng vàng quấn quanh từng chút một, cuối cùng quấn lấy đôi sừng rồng, đôi sừng trồng trước đây chỉ mới vừa phân nhánh đột nhiên bắt đầu cao vút lên, trở thành một đôi sừng rồng vô cùng oai phong.

    Kim Long thét dài một tiếng, giữa trời đất rơi xuống vô số hạt mưa.

    Kim Long lột xác thành công.

    Đàn cá ở bốn biển nhảy lên khỏi mặt nước, reo hò vui mừng. Chim sẻ nhỏ trên ngọn cây nhẹ nhàng bay lượn, bách thú quỳ lạy, gà vàng báo hiệu trời sáng, mặt trời phương Đông vừa mới ló rạng, mây cát tường đỏ rực phía chân trời.

    “Long hoàng………” Tộc trưởng tộc Thanh Long sững sờ nhìn Đông Hải, quỳ xuống đất hành lễ, hóa thành hình rồng, bơi về hướng Đông Hải.

    Những Thanh Long khác cũng cảm nhận được luồng khí uy quyền này, hoàn toàn bái phục quỳ rạp xuống đất.

    Trong phòng họp các ban ngành, nhóm lãnh đạo tóc bạc trắng kích động vỗ tay, nhảy nhót như đứa trẻ.

    Nhân viên ở ban quản lý kiên trì suốt cả một đêm, toàn bộ đều vui mừng khóc lên, ôm chầm lấy nhau.

    Bên ngoài vui mừng, trong cung Kim Long lại đặc biệt im lặng, Phù Ly ngẩng đầu nhìn con Kim Long cực lớn ánh vàng rực rỡ này, vươn móng vuốt lông trắng muốn sờ mũi rồng, Kim Long gục đầu xuống, đưa mũi tới trước mặt cậu.

    Phù Ly vỗ vỗ mũi anh, giống như bố mẹ đang khen ngợi đứa con của mình, giọng nói đặc biệt dịu dàng và tự hào: “Anh làm tốt lắm.”

    Cậu không thích những động vật không lông, trơn bóng, long tộc cũng nằm trong top ba danh sách những sinh vật mà cậu ghét. Nhưng giờ phút này cậu cảm thấy, cậu không thích long tộc không chỉ vì bọn họ không có lông, mà còn vì bọn họ trông rất xấu.

    Con Kim Long trước mắt này lại vô cùng xinh đẹp, vảy rồng trên người giống như ánh mặt trời hội tụ mà thành, đẹp tới nỗi làm cho cậu không thể rời mắt.

    Có lẽ tất cả các sinh vật trên thế giới này đều có một mặt xinh đẹp, chẳng qua do cậu chưa nhìn thấy mà thôi.

    Trang Khanh nhất định là con rồng có giá trị nhan sắc đỉnh cao của long tộc.

    “Lên đây.” Trang Khanh quăng Phù Ly lên đầu mình, không hề cảm thấy mình đã làm chuyện kinh thiên động địa, chuẩn bị mang Phù Ly đi làm.

    Nhưng sau khi anh bơi ra khỏi cung Kim Long, phát hiện ở bên ngoài kết giới cung điện có rất nhiều rồng và yêu tu thủy tộc đang quỳ, anh im lặng.

    Mà khi tất cả rồng và yêu tu thủy tộc chờ Kim Long hiện thế nhìn thấy trên đỉnh đầu Kim Long có một con chó nhỏ trắng muốt đang ngồi, cũng im lặng.

    Long hoàng trong tưởng tượng của bọn họ, nên cưỡi kim quang cùng với mây cát tường bay ra, uy nghiêm nhận sự quỳ bái của bọn họ, chứ không phải tùy ý nhàn nhã bơi ra, trên đầu còn có một con chó nhỏ, hơn nữa lại là một con chó rất béo.

    “Mọi người đang làm gì vậy?” Trang Khanh hóa thành hình người, vẫn là dáng vẻ người đàn ông tinh anh mặc âu phục thắt cà vạt kia, chẳng qua trong tay ôm một con chó mập, hình tượng lạnh lùng cao ngạo lại bị tổn hại hơn phân nửa.

    “Chúc mừng long hoàng lột xác thành công.” Tộc trưởng các long tộc ở bên ngoài được xưng là Long Vương, nhưng trong giờ phút này, bọn họ đều vui lòng hành lễ trước mặt Trang Khanh.

    Long tộc đã rất nhiều năm không có long hoàng, không ai có thể ngờ rằng, kẻ nửa rồng nửa người như Trang Khanh, lại nhận được sự thừa kế mạnh mẽ của long tộc như thế, sau khi thành công lột xác, còng mang theo uy quyền mà chỉ có long hoàng mới có.

    Phù Ly truyền linh thực toàn thân cho Trang Khanh, mệt tới mức cử động một cái cũng cảm thấy phiền, nhìn thấy cả đám đông quỳ dưới đáy biển, cảm thấy tri thức về yêu sinh của mình như xảy ra vấn đề. Đêm qua cậu còn lo Trang Khanh không mọc ra sừng rồng xinh đẹp phải chịu sự cười nhạo của các con rồng khác, không ngờ rằng trời vừa sáng, những con rồng kia đã trực tiếp quỳ gối trước mặt Trang Khanh.

    “Long tộc các anh có quy củ sau khi lột xác thành công sẽ được mọi người bái lạy một lần sao?” Chân trước của Phù Ly đặt lên vai Trang Khanh, nhỏ giọng nói, “Quy của của tộc các anh cũng thật đặc biệt.”

    Trong đầu óc Trang Khanh có rất nhiều trí nhớ được kế thừa có liên quan tới long tộc, còn chưa xem xét được toàn bộ, sau khi nghe được Phù Ly nói ra câu này, tâm tình cảm thấy hơi kỳ lạ nhưng cũng gật gật đầu.

    Cậu nói gì thì là như thế.

    “Mọi người về cả đi.” Trang Khanh điều chỉnh tư thế tay một chút, làm cho Phù Ly nằm thoải mái hơn, “Ân được các tộc tương trợ ngày hôm nay, Trang Khanh sẽ ghi nhớ trong lòng.”

    “Không dám, không dám.” Mấy tộc nhân có thù cũ với Trang Khanh cười khổ, “Chúng ta hành sự mê muội, làm cho khi còn bé bệ hạ chịu nhiều khổ, trong lòng vô cùng hổ thẹn, có ân gì để nói đâu?”

    “Chuyện cũ đã qua, nhắc lại cũng vô ích. Chỉ cần mọi người tuân thủ điều lệ của ban quản lý, Trang mỗ sao có chỗ nào bất mãn được.” Trang Khanh nhìn những người này vẫn còn quỳ tại chỗ không nhúc nhích, nghiêm mặt nói, “Mời mọi người đứng dậy, lần này Trang mỗ lột xác, không biết có dẫn tới sự thay đổi của hải lưu hay không, còn mong mọi người giúp tôi xem xét qua một lần.”

    “Chúng thần lĩnh mệnh, bệ hạ lột xác thành công, vẫn nên nghỉ ngơi cẩn thận.” Tộc trưởng tộc Thanh Long hành lễ một lần nữa, nhìn con chó trong lòng Trang Khanh, đã đoán ra được thân phận của con chó này, cũng hành lễ với con chó một cái, “Tại hạ sẽ sắp xếp tộc nhân, tới các vùng lũ lụt tra xét, tuyệt đối sẽ không làm những sinh vật vô tội bị thương.”

    “Chúng thần cũng lĩnh mệnh.” Những long tộc khác cũng phản ứng lại, tuy rằng Trang Khanh trở thành long hoàng làm cho bọn họ có chút xấu hổ, nhưng những năm nay long tộc vẫn luôn không có người đáng tin cậy, thiên đạo khó dò, hiện tại cuối cùng bọn họ cũng có một long hoàng, trong lòng bọn họ yên ổn hơn rất nhiều.

    Loại cảm giác này giống như mọi người đều cảm thấy trời sắp sập, kết quả lại đột nhiên xuất hiện một người vóc dáng cao lớn chống đỡ, không cần quan tâm người có vóc dáng cao kia là ai, bọn họ đều sẽ không ghét bỏ.

    Nhìn thấy những long tộc và yêu tu thủy tộc cung kính lui xuống, Phù Ly mới nói: “Giỏi thật, Trang Tiểu Long, thì ra anh thành boss lớn long tộc rồi, bọn họ còn gọi anh là bệ hạ!”

    Trang Khanh vuốt vẻ cái đầu lông xù xù của cậu: “Chỉ là một cách gọi thôi, đừng coi như là thật.” Anh hóa thành rồng một lần nữa, quăng Phù Ly lên đầu, bơi ra khỏi Đông Hải.

    Phong Thụy Trọng ngồi phía trước cửa sổ, nhìn chằm chằm phía chân trời ngẩn người. Khi hắn tặng túi Càn Khôn đã đưa nhầm quà, đưa chiếc sừng của thánh thú Thương Long trấn thủ một phương cho một con rồng còn chưa hoàn toàn lột xác, lần này phiền phức lớn rồi.

    Trong chiếc sừng rồng ấy, có một phần được kế thừa của Thương Long, dựa vào năng lực của những con rồng hiện tại, căn bản không thể chịu nổi sự truyền thụ mạnh mẽ như vậy, kết quả cuối cùng không phải nổ tan xác mà chết thì chính là biển ý thức hỗn loạn biến thành một con rồng điên hoàn toàn mất đi lí trí.

    “Ta thấy ngươi chính là đồ óc heo!”

    Người đàn ông ngồi sau hắn cách đó không xa vỗ bàn nói: “Đó là bạn của Tiểu Ly, nếu như xảy ra chuyện gì, cả đời này ngươi đừng mong nó tha thứ cho ngươi.”

    Phong Thụy Trọng bị mắng không dám ngẩng đầu, hắn cũng không dám tin mình lại phạm sai lầm thế này, lẽ nào khi tặng quà hắn chỉ chú ý tới Phù Ly nên không chú ý tới rốt cuộc mình đã quăng ra những thứ gì?

    “Ngươi mắng ta thì mắng ta, sao lại lôi cả mình vào mắng?” Phong Thụy Trọng nhỏ giọng nói.

    Người đàn ông bị lời này của hắn làm cho vô cùng tức giận, lại đập một cái vỡ tan cái bàn: “Không được, ta nhất định phải đi giúp con rồng này độ qua kỳ lột xác.”

    “Ngươi không muốn sống nữa sao, khó khăn lắm mới tránh được kiếp nạn lớn, lẽ nào muốn làm cho………….chú ý, tặng luôn mạng mới cam tâm?”

    “Chẳng lẽ lại làm cho Tiểu Ly hận chúng ta?!” Người đàn ông kéo cửa đi ra ngoài, chính vào lúc này, trời mưa xuống, hào quang phương Đông cuồn cuộn, rõ ràng là trời hiện điềm lành.

    Người đàn ông dừng bước chân, hắn có chút không dám tin nói: “Kế thừa……..thành công rồi?

    Sừng Thanh Long đã để ở chỗ họ hơn năm nghìn năm, cũng không tìm được con rồng hữu duyên, Phong Thụy Trọng không cần thận tặng nhầm quá, không ngờ lại thành công, trò đùa gì thế này?

    Phong Thụy Trọng vươn tay ra bên ngoài cửa sổ, dở khóc dở cười, một lúc sau đột nhiên chỉ lên trời: “Ta đậu má trời xanh giảo hoạt này, ngươi đang đùa chúng ta sao?”

    Trời xanh giảo hoạt không để ý tới hắn, vẫn mưa như cũ, dường như đang chúc mừng vua của thủy tộc ra đời.

    Nhưng mà vua của thủy tộc được vạn người chú ý giờ phút này đang ôm một con Hống toàn thân trắng muốt, đứng xếp hàng ở bên ngoài một quán bán đồ ăn sáng.

    Quán ăn sáng này vô cùng nổi danh, khi Trang Khanh ôm Phù Ly qua đó, Phù Ly nói nhiều người xếp hạng như vậy, chắc chắn là mùi vị sẽ rất ngon, Trang Khanh liền ôm cậu tới xếp ở cuối hàng ngũ.

    Cho nên vua của thủy tộc có gì giỏi đâu, đi mua đồ ăn sáng ở quán ăn nổi tiếng cũng phải xếp hàng mua đồ như thường.

    Trang Khanh cúi đầu nhìn Phù Ly mơ mơ màng màng, nhẹ nhàng vỗ lưng cậu.

    Chương 107

    Khi mọi người ở ban quản lý kích động tìm được Trang Khanh, nhìn thấy Trang Khanh tay trái nâng một con chó, tay phải cầm một chiếc bánh bao gặm, hai chân trước của con chó trắng dựa vào vai Trang Khanh, đang cầm bánh bao nóng hôi hổi, vừa ăn cái đuôi vừa vung tới lui, xung quanh có mấy cô gái, đang cầm điện thoại chụp ảnh.

    Sau khi nhìn thấy một màn như vậy, cảm xúc kích động toàn thân của mọi người ở trong ban quản lý, giống như bóng bay bị chọc nổ, nháy mắt không thấy đâu nữa.

    Không còn cảm giác kích động, bọn họ lại cảm thấy sự an tâm, loại cảm giác an tâm vì cho dù lão đại đã trở nên lợi hại, nhưng sẽ không vứt bỏ bọn họ. Động tĩnh hồi sáng sớm nay, những người có chút kiến thức nhìn thấy đều biết được điều đó đại diện cho thứ gì.

    “Đứng ở đó làm gì?” Trang Khanh cắn một miếng chiếc bánh bao còn lại trong tay, “Không đi làm sao, muốn bị trừ lương hả?”

    Lúc này mọi người mới tỉnh táo lại, chạy thẳng vào ban quản lý, đầu không ngoảnh lại.

    Ai muốn bị trừ lương chứ.

    Phù Ly ăn bánh bao xong, gục đầu lên vai Trang Khanh: “Tôi ngủ một lát, hôm nay xin nghỉ ốm nửa ngày.”

    “Ngủ đi.” Trang Khanh nhét bánh bao chưa ăn hết vào miệng, hai tay ôm cậu vào trong lòng, quả nhiên Phù Ly đã thiếp đi rồi. Tối hôm qua để giúp đỡ anh lột xác thành công mà Phù Ly đã tổn hao linh khí toàn thân. Nếu như anh kéo dài hơn một chút, e rằng tu vi của Phù Ly cũng vì thế mà thụt lùi.

    Người trong lòng lại đáng giận như vậy, có đôi khi làm anh vừa tức vừa không thể làm thế nào, hận không thể túm lấy đầu cậu lắc lắc, nhưng có đôi khi những chuyện mà cậu làm ra lại khiến cho anh không nỡ làm khó cậu chút nào.

    Vận mệnh của Trang Khanh hợp với vận mệnh đất nước, cho nên sau khi anh thành công lột xác, trời lại ban mưa xuống cho vạn vật, ngay cả vận khí quốc gia cũng đột nhiên trở nên tốt hơn. Ví dụ như Viện nghiên cứu A thực nghiệm thành công, Viện khoa học B giải quyết được một hạng mục khó khăn nào đó, Sở nghiên cứu khoa học C nghiên cứu ra một loại dược phẩm, ngay cả mức độ ô nhiễm của các thủy vực lớn đều giảm xuống.

    Nhất thời các ngành đều vui sướng hân hoan, không chỉ đưa một khoản tiền cho ban quản lý dưới danh nghĩa “phí nghiên cứu khoa học”, còn thưởng cho cá nhân Trang Khanh nhà và xe, các vị lãnh đạo ban ngành có tình cảm qua lại với Trang Khanh cũng đều tặng quà có giá trị.

    Đối với quốc gia này mà nói, rồng vốn tượng trưng cho may mắn và sự bảo vệ, cho nên mỗi người tặng lễ đều cam tâm tình nguyện, vô cùng vui vẻ.

    Đội quân tặng quà ở nhân gian còn chưa đi, các đại chưởng môn tu chân giới, còn cả các yêu tu có tiếng cũng bắt đầu tặng quà, tự mình mang tới trước cửa nhà Trắng Khanh thăm hỏi. Bây giờ Trang Khanh là vua của thủy tộc, mà trên địa cầu này, nước quan trọng thế nào không cần phải nói nữa, cho nên không ai muốn đắc tội thủy hoàng, trừ phi chê bản thân mình sống tốt quá.

    Các đại chưởng môn đều biết chỗ ở của Trang Khanh tại nhân gian, nhưng sau khi các chưởng môn này tới thăm hỏi, phát hiện ra trong nhà Trang Khanh trừ Phù Ly ra thì không còn yêu tu nào khác, tâm tình đột nhiên có chút khó tả.

    Đã sớm nghe thấy Trang Khanh và người tên là Phù Ly này có chút mờ ám, bọn họ còn cho rằng chỉ là lời đồn, không ngờ rằng hai người này đã ở chung rồi.

    Chưởng môn Triệu Tu của phái Thanh Tiêu và chưởng môn Điền Phong phái Điền Viên là bạn tốt nhiều năm nay, cho nên hai người cũng hẹn nhau tới tặng quà cho Trang Khanh.

    Giờ phút này bọn họ ngồi trên sô pha, nhìn bức tranh phong cảnh dùng đá quý ghép thành, lại nhìn Phù Ly ngồi bên cạnh Trang Khanh, trên mặt mang nụ cười lúng túng nhưng không mất đi lễ phép.

    Trang Khanh cũng không phải là người có tính cách thích nói chuyện, may là tính cách của Phù Ly tương đối hiền lành, mới làm cho bầu không khí không quá lúng túng.

    Sau đó hai vị chưởng môn thật sự không ngồi nổi nữa, đứng dậy xin từ biệt, Trang Khanh cũng đứng dậy tiễn hai người ra ngoài cửa: “Bên ngoài gió tuyết lớn, hai vị chưởng môn xinh hãy cẩn thận.”

    “Trưởng ban Trang xin hãy dừng bước.” Triệu Tu và Điền Phong sao có thể để Trang Khanh tiễn ra bên ngoài được, hết lần này tới lần khác bảo Trang Khanh dừng bước. Triệu Tu ỷ vào đệ tử là nhân viên cao cấp ở ban quản lý, còn nói vài câu vui đùa.

    “Tình cảm của Trưởng ban Trang và Phù Ly đạo hữu thật tốt, nếu như sau này tổ chức đại lễ kết đạo, Triệu mỗ chắc chắn mặt dày tới cửa xin uống mấy chén rượu.”

    Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly đang rửa chén trà ở trong bếp, khuôn mặt luôn nghiêm nghị lộ ra vài phần ý cười: “Nếu như thực sự có một ngày như vậy, Trang mỗ nhất định sẽ đưa thiếp mời.”

    Triệu Tu và Điền Phong vừa nhìn thấy vẻ mặt của anh, biết rằng vị vua của thủy tộc vừa được tấn phong này cũng có tâm tư kia, đột nhiên lộ ra nụ cười mờ ám, ngồi lên chiếc xe ô tô mà môn phái sắp xếp cho, rời khỏi biệt thự.

    “Trang Tiểu Long.” Phù Ly đi ra khỏi nhà bếp, thổi một luồng khí làm khô nước trên tay, “Câu chuyện tối hôm qua anh kể cho tôi nghe ấy, sau đó thế nào?”

    Trang Khanh đóng cửa lớn biệt thự lại, “Cậu lên giường đợi tôi trước đi, tôi sẽ quay lại ngay.”

    “Vậy anh nhanh lên một chút nhé.” Phù Ly lên tầng, phốc một tiếng nhảy lên trên chiếc giường mềm mại, biến thành nguyên hình, lười biếng nằm sấp không động dậy. Từ khi cậu phát hiện ra Trang Khanh đã từng nghe rất nhiều truyền thuyết thú vị của con người, cậu liền đam mê hoạt động Trang Khanh “kể chuyện trước khi đi ngủ” cho cậu.

    Có lẽ bởi vì Trang Khanh lột xác thành công, huyết mạch trở nên càng thuần túy, mấy ngay nay Phù Ly luôn ngửi được một mùi thơm trên người Trang Khanh, là mùi đồ ăn ngon. Ngay từ đầu cậu đã cảm thấy xấu hổ về suy nghĩ này của mình, sau đó cậu phát hiện ra loại hương vị này có thể làm cho cậu chìm vào trong giấc ngủ, linh khí vận chuyển trong kinh mạch càng nhanh hơn, xấu hổ liền biến thành lo lắng.

    Thể chất hiện tại của Trang Khanh, có phải là có lực hấp dẫn tương đối lớn với những yêu tu khác hay không?

    Toàn thân trên dưới rồng đều là báu vật, nếu như có yêu quái nào muốn ăn luôn Trang Khanh để tăng tu vi thì phải làm sao? Cậu vốn chỉ vì Trang Khanh nấu cơm ngon mới da mặt dày ở cùng với anh, nhưng bây giờ càng không yên tâm rời đi, có cậu ở đây, khi đánh nhau Trang Khanh cũng có thêm một người ở bên giúp đỡ.

    Trang Khanh rửa xong đĩa hoa quả, quay đầu nhìn bóng đen lén lén lút lút ở bên ngoài cửa sổ, cười lạnh: “Cút.”

    Bóng đen run rẩy, nháy mắt biến mất.

    Mấy ngày này nhiều khách tới thăm, Trang Khanh thu lại kết giới ở bên ngoài biệt thự, cho nên sinh vật không rõ lai lịch dạo chơi ở bên ngoài biệt thự cũng nhiều hơn.

    Phù Ly nằm trên giường nghiêng đầu nhìn ra ngoài cửa sổ, bên ngoài cửa sổ có một con ác ma vẻ mặt dữ tợn, tai cậu rung lên, ác ma bên ngoài kêu thảm thiết một tiếng, hồn phách tiêu tán, trở thành ma quỷ chân chính.

    Những con ma khác trốn trong góc nhìn thấy tình huống như vậy, xoay người bay ra bên ngoài, bay tới nửa đường lại đụng phải đại quân Âm Sai của Minh Giới, nháy mắt lại một trận ma khóc quỷ gào.

    “Sếp, anh thật anh minh, mai phục ở nơi này thật sự bắt được đào phạm của Minh Giới.” Một âm sai dùng dây trói hồn trói ác ma lại, ánh mắt sùng bái nhìn Lịch Tư dẫn đầu.

    Ánh mắt Lịch Tư âm trầm phun ra một hơi khói: “Linh khí trên người vị bên trong dày đặc, đối với ác ma không nhận thức mà nói, đó chính là miếng pho mát lớn thơm ngào ngạt.”

    Cũng chỉ có những ác ma không đầu óc kia mới dám làm chuyện thế này, nhìn yêu tu của yêu giới thức thời thế nào, người tu vi cao thì ân cần tặng lễ, người tu vi thấp thì trốn xa tít tắp hành lễ, đâu giống như mấy hồn ma ngu ngốc này.

    Thôi bỏ đi, nếu như thông minh, sao có thể nằm trong danh sách đào phạm của Minh Giới được.

    Đáng tiếc là đã bắt được gần đủ số ác ma đào phạm, danh tiếng mồi câu miễn phí của Trang Khanh cũng đã lưu truyền khắp nơi ở Minh Giới, về sau không biết phải đi đâu mới tìm được mồi câu tốt như Trang Khanh đây.
    Bởi vì chuyện Trang Khanh trở thành long hoàng mà tu chân giới nóng lên một trận, thẳng tới khi sắp đến tết âm lịch, mọi người chuẩn bị mừng năm mới, nhiệt độ mới dần dần hạ xuống. Trước tết âm lịch mấy hôm đều là thời kỳ xuân vận cao điểm của Đế Đô, cũng là vận động di chuyển lớn của con người. Mỗi khi tới thời điểm này, không chỉ các ban ngành liên quan lớn bận rộn không thôi, ngay cả ban quản lý cũng phái người tới các sân bay, trạm xe, trạm tàu lửa trên khắp cả nước thay phiên nhau trực. Sợ rằng có tu chân giả nào nghĩ luẩn quẩn muốn báo thù xã hội, tới đây tự nổ nội đan, như vậy rất phiền phức.

    Khu vực mà Phù Ly phụ trách là trạm tàu hỏa lớn nhất Đế Đô, cậu nhìn thấy vô số người vác trên vai bao lớn bao nhỏ, chen tới chen lui trong đám người, càng ngày càng nhìn sinh vật gọi là con người này với cặp mắt khác xưa.

    Đã có cả đống người rồi, vẫn còn có thể nhét vào trong xe, quả thực chính là kỳ tích.

    Phù Ly trông chừng ở đây ba bốn ngày, không bắt được yêu quái muốn trả thù xã hội nào, ngược lại phát hiện không ít tiểu yêu trốn vé đi xe miễn phí. Những tiểu yêu này tu vi bình thường, sống cũng không được tốt, cho nên biến thành nguyên hình nằm úp nên đỉnh xe hoặc kho hàng, để ít đi chút tiền đi đường.

    Hơi thở trên người những tiểu yêu này rất thuần túy, cho nên Phù Ly cũng nhắm một mắt mở một mắt với hành vi của bọn họ, để bọn họ trốn vé đi.

    Càng tới gần cuối năm, người ở Kinh Đô càng ngày càng ít, đến ngày hai mươi tám tháng mười hai, Phù Ly kết thúc phiên trực ngồi tàu điện quay lại ban quản lý, tàu điện trống không, cả toa tàu chỉ còn lại mình cậu với hai hành khách nữ khác.

    Nữ hành khách ngồi tương đối gần cậu tóc dài buông qua lưng, tuy rằng tướng mạo không quá xinh đẹp, nhưng da rất trắng. Nữ hành khách còn lại đang gục đầu, không nhìn rõ diện mạo, dáng người hơi béo.

    Bỗng nhiên đèn trong tàu điện chớp nháy một cái, nữ hành khách tóc dài ngẩng đầu nhìn đèn, lại nhìn Phù Ly ngồi đối diện với cô, xách túi đứng dậy ngồi xuống vị trí gần cậu hơn.

    Rất nhanh, cửa tàu điện lại mở ra, trạm này lại có mấy người lên tàu, những người này sau khi lên xe không hề nói chuyện, không khí vô cùng an tĩnh.

    “Anh có cảm thấy hình như hôm nay tàu điện chạy rất lâu không?” Cô gái tóc dài không chịu được bầu không khí im lặng như vậy, nhích lại gần Phù Ly, nhỏ giọng hỏi một câu như vậy.

    “Ừ, con đường này dài hơn một chút.” Giọng nói chuyện của Phù Ly không nhỏ, làm cho những người ngồi đối diện đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn cậu.

    Phù Ly không để ý tới những người này, nói với cô gái tóc dài: “Lát nữa cô xuống tàu cùng với tôi.”

    Cô gái tóc dài dường như tìm được người đáng tin, liên tục gật đầu. Những người ngồi đối diện bọn họ cũng đều dời ánh mắt sang chỗ khác, không nhìn bọn họ nữa. Cô gái tóc dài lấy điện thoại ra xem mấy lần, sau đó thân thể phát run.

    Những người ngồi ở phía đối diện cô, tuy rằng ăn mặc bình thường, dung mạo cũng bình thường, nhưng không ai dùng điện thoại cả!

    Ngồi tàu điện nhàm chán như vậy, tại sao lại không ai nghịch điện thoại, đáng sợ quá.

    “Tàu điện nên dừng rồi.” Phù Ly nhìn thấy cô gái càng ngày càng run rẩy, nước mắt cũng sắp rơi xuống, cậu thở dài, lấy trong túi áo ra năm đồng tiền, dùng một sợi dây xuyên lại, đưa tới trước mặt cô gái, “Cầm lấy.”

    “Đây, đây là gì?” Cô gái nhận lấy đồng tiền, phát hiện bên trên viết mấy từ Khai Nguyên Thông Bảo (1).

    “Tiền đồng.” Thứ này ở trong ban quản lý có rất nhiều, Phù Ly vừa mới dùng thuật di chuyển, lấy năm đồng ra.

    “Cảm ơn anh.” Cô gái tóc dài đã từng nghe nói truyền thuyết về “tiền Ngũ Đế” (2) này, cho nên không quan tâm năm đồng tiền này là thật hay giả, cô đều vô cùng cảm ơn ý tốt của đối phương. Xem ra đối phương giống như cô, cũng cảm thấy được sự bất thường của những “hành khách” này.

    Sau khi cô nắm chặt “tiền Ngũ Đế”, tàu điện dừng lại, Phù Ly quay đầu nói với cô: “Đi theo tôi.”

    Dựa theo thói quen bình thường, cô tuyệt đối sẽ không nghe lời của một người đàn ông xa lạ, nhưng có lẽ bởi vì không khí hôm nay quá mức đáng sợ, hoặc có lẽ là người đàn ông đẹp trai này trông rất đáng tin cậy, làm cho cô tự giác làm theo lời đối phương nói.

    Hai người đi tới cửa, cô gái phát hiện ra những hành khách khác dường như muốn đứng dậy ngăn cản bọn họ, cô che miệng, mới khống chế được mong muốn hét ầm lên.

    Phù Ly kéo cô gái theo, ra khỏi cửa. Cô gái quay đầu lại nhìn, tàu điện đã chậm chạp rời đi, người phụ nữa hơi mập đi cùng cô lên xe đứng ở bên cửa sổ, dường như đang oán hận hai người họ không nên rời đi.

    “Cô ta, cô ta…….”

    “Đừng sợ, bọn họ chỉ về nhà thăm người thân thôi.” Phù Ly cười với cô gái, “Sẽ không cố ý hại người.”

    “Người kia……cũng muốn thăm người thân sao?” Cô cái vẫn còn không ngừng run rẩy, cô nắm chặt tiền Ngũ Đế mà Phù Ly đưa cho cô, dường như làm như vậy sẽ khiến cô yên tâm hơn một chút.

    “Đương nhiên, ngày như Trừ Tịch, mọi người đều được nghỉ mà.” Phù Ly nhân cơ hội cô gái không chú ý, vẫy tay trên không trung, sương mù trong trạm tàu điện biến mất, tất cả dường như đều khôi phục như bình thường.

    Cô gái dường như cũng không run rẩy như ban nãy nữa, cô cảm kích nhìn Phù Ly: “Anh đẹp trai, anh là Đại Sư sao?”

    “Tôi cũng không quá hiểu những thứ này, chỉ biết sơ qua một chút chút mà thôi.” Phù Ly không nói dối, cậu không quá hiểu thuật đuổi quỷ của con người, đối với yêu tu mà nói, dùng vũ lực đàn áp còn có tác dụng hơn là dùng bùa chú.

    Cô gái cho rằng Phù Ly không tiện tiết lộ, cho nên cũng không tiện hỏi thêm nữa. Sau khi đi ra khỏi trạm tàu điện, cô gái mới lấy điện thoại ra nói: “Anh đẹp trai, hôm nay anh giúp tôi một việc lớn như vậy, sau này có cơ hội tôi có thể mời anh ăn một bữa không, hay là chúng ta thêm wechat đi?”

    “Phù Ly.”

    Phù Ly quay đầu lại nhìn thấy một anh đẹp trai chân dài, đối phương mặc áo gió dài màu đen, dáng đi đường vô cùng tao nhã, chẳng qua mặt lại lạnh lùng, nhìn vô cùng khó gần.

    Đợi khi anh đẹp trai bên cạnh đứng cùng với người kia, cô gái mới hiểu ra, thì ra đối phương đặc biệt tới đây đón anh đẹp trai đang đi cùng cô này.

    Nhìn theo bóng lưng của hai người, cô gái hà hơi cho lòng bàn tay nóng lên, nhét điện thoại và tiền Ngũ Đế vào trong túi. Tiền mời khách không thể chi rồi, chuyện hôm nay quái dị như vậy, cô dứt khoát đi quyên chút tiền cho công trình hi vọng.

    Không phải có một câu nói rất hay chính là “tốn tiền miễn tai” hay sao.

    “Cô gái loài người kia có cảm tình rất tốt với cậu.” Trang Khanh kéo cửa xe ra, để Phù Ly ngồi vào trong.

    “Có lẽ là trông tôi tương đối được ưa thích?” Phù Ly tự thắt đai an toàn cho mình, không để ý nói, “Chúng ta đi làm nốt ngày mai là được nghỉ rồi phải không?”

    Trang Khanh nhìn khuôn mặt Phù Ly, cười một tiếng không rõ ý tứ: “Ừ, rất được ưa thích.”

    “Hả?” Phù Ly khó hiểu, lời này có ý gì?

    “Nếu như không có sự kiện gì lớn xảy ra, làm hết ngày mai là có thể được nghỉ, nghỉ hết ngày mồng bảy.” Trang Khanh khởi động xe, im lặng rất lâu sau đó mới nói, “Thọ mệnh của con người rất ngắn.”

    “Anh nói đúng, thọ mệnh của con người cũng chỉ khoảng một trăm năm, đối với yêu tu chúng ta mà nói, đúng là rất ngắn.”

    “Cho nên cậu cần duy trì khoảng cách với con người, nếu như…………….động xuân tâm, bọn họ cũng không thích hợp cậu.”

    “Trang Tiểu Long, không ngờ rằng anh vừa mới lột xác không được bao lâu, trong đầu đã nghĩ tới những thứ này rồi.” Phù Ly chậc một tiếng, “Nếu như tôi có hứng thú với con người, thì đã sớm động lòng từ hai nghìn năm trước rồi, đâu còn có thể đợi tới bây giờ.”

    Hai nghìn năm trước?

    Miệng Trang Khanh cứng lại, Phù Ly đang nói tới thú cưng con người kia sao?

    “Cậu rất thích thú cưng con người kia?” Trang Khanh nghiêm mặt hỏi.

    “Rất thích.” Phù Ly gật đầu, “Chị Trục Nguyệt đã từng nói, tướng mạo của con người đó thuộc dạng vô cùng đẹp trong nhân loại.”

    Trang Khanh buồn bực không nói.

    “Nhưng mà tôi đã không còn nhớ rõ trông anh ta như thế nào nữa rồi.” Phù Ly nhíu mày, quay đầu nhìn Trang Khanh, “Nhưng có lẽ dáng vẻ của con người đó không đẹp bằng anh đâu.”

    “Nếu như cậu đã thích anh ta như thế, tại sao lại không nhớ rõ tướng mạo của anh ta?” Tâm tình Trang Khanh tốt hơn một chút.

    “Khi đó tôi ít tiếp xúc với con người, bình thường bản thân cũng không thích dùng hình người, cho nên năng lực phân biệt diện mạo con người của tôi không giỏi.” Phù Ly có chút đỏ mặt, “Chẳng qua sau khi tôi tới Yêu Minh đăng ký chứng minh thư đã sửa được tật xấu này rồi.”

    “Không nhớ rõ cũng không sao, dù sao anh ta cũng đã đầu thai chuyển thế, nếu như cậu còn nhớ, ngược lại lại không vui.” Trang Khanh thầm nghĩ, cho dù con người kia là thú cưng duy nhất mà Phù Ly nuôi thì làm sao, là một thú cưng mà ngay chủ nhân cũng còn không nhớ rõ mặt mũi, chỉ là một thú cưng thất bại.

    Còn về khả năng “chủ nhân quá cặn bã”, Trang Khanh đã đá văng ra khỏi tiềm thức của mình.

    Có sai thì vĩnh viễn là lỗi của người khác, người nhà mình không thể sai được.

    Vị long hoàng thân cận con người nhất trong long tộc này, có lẽ đã bị nhiễm tật xấu hoa mắt ù tai của đế vương nhân loại thời kỳ phong kiến.

    Ngày hai mươi chín tháng chạp, ngày cuối cùng đi làm, rất nhiều người không có tâm trạng làm việc, chỉ ngồi đợi được nghỉ. Trong văn phòng chung, mọi người đều đang bàn bạc xem đón năm mới thế nào, mua những thứ gì.

    Những tu chân giả đang ngồi phần lớn đều là có người thân hoặc là môn phái, cho nên đón năm mới nhất định không thiếu vui vẻ, chỉ có Phù Ly nằm bò ra bàn, nghe giọng thảo luận tràn ngập hưng phấn của bọn họ.

    Bởi vì cậu không có môn phái, cũng không có người thân. Năm nay đối với cậu mà nói, không có gì đặc biệt cả.

    “Xảy ra chuyện rồi, có nhóm yêu quái gửi đơn khiếu nại tới, nói lão đại và anh Phù nhận hối lộ, đối phương còn cung cấp ảnh hiện trường.” Sở Dư nhận điện thoại của bộ phận giám sát, quay đầu lại nói với Phù Ly, “Bây giờ đã có mấy yêu quái ở dưới tầng ồn ào, muốn chúng ta phải nói rõ ràng.”

    “Hả?” Mọi người sửng sốt, đồng loạt quay đầu nhìn Phù Ly, đều cảm thấy được chuyện này là không thể nào.

    Khi Phù Ly xuống phòng khách ở dưới tầng, Trang Khanh đã ở đó, mấy yêu quái ngồi bên trong vỗ bàn đập ghế, nói cái gì mà ban quản lý nhận tiền hối lộ, có lỗi với sự tín nhiệm của tu chân giới.

    Cậu cầm ảnh chụp bằng chứng nhìn lướt qua, đây là bức ảnh chụp khi Phong thúc tặng túi Càn Khôn ở bên ngoài Yêu Minh.

    Thấy Phù Ly cầm ảnh chụp lên, mấy yêu tu dường như có thêm sức mạnh, mắng càng thêm dữ dội.

    “Ban quản lý mấy năm nay yêu cầu chúng tôi phải thế này, phải thế kia, còn quản cả việc chúng tôi ra ngoài ăn trộm cái ví tiền.” Một con chuột yêu tròng mắt đảo tới lui, nói chuyện vô cùng tức giận, “Các người ngược lại không cần phải ra ngoài cướp bóc, một yêu quái nào đó tùy tiện tặng lễ cho các người, các người cũng không băn khoăn gì.”

    “Đúng, tôi thấy bọn họ chính là rắn chuột chung ổ, không coi những yêu tu bình thường như chúng ta ra gì.” Một yêu quái khác phụ họa.

    Chuột yêu liếc mắt xem thường: “Ngươi mắng ai đấy, ai chung ổ cùng với rắn?”

    “Lỡ miệng, lỡ miệng.” Yêu quái này xấu hổ cười cười, tại sao hắn lại quên mất yêu quái trước mắt này là chuột yêu?

    Người phụ trách Yêu Minh ngồi ở đây, biểu tình có chút xấu hổ, bằng địa vị và thân phận của Trang Khanh, đâu có thiếu vàng bạc châu báu, đương nhiên cũng không thể thu nhận hối lộ. Nhưng chuyện này thật khó giải thích, người tới ồn ào có ảnh chụp cùng video chứng minh, lúc này hắn cũng không biết phải nói gì mới được, chỉ có thể ngồi im lặng.

    Việc này nhìn chỗ nào cũng thấy không đúng, với thân phận của Trang Khanh, mấy con tiểu yêu này lấy đâu ra gan lớn như vậy, dám cố ý bôi xấu danh dự của ban quản lý.

    Nếu như danh dự của ban quản lý bị hủy, đối với cả tu chân giới tuyệt đối không phải là chuyện tốt, cuối cùng người chịu thiệt thòi không phải là những tinh anh ở ban quản lý mà chính là những tiểu yêu tầng lớp thấp ở yêu giới.

    Hắn ngẩng đầu nhìn Trang Khanh, biểu tình của đối phương vẫn như bình thường, mấy tiểu yêu này làm ầm ĩ cũng không làm cho đối phương tức giận.

    Phù Ly ngồi bên cạnh Trang Khanh, cảm thấy được với tu vi của mấy tiểu yêu này, muốn chụp trộm mà không bị bọn họ phát hiện chính là chuyện không thể nào.

    “Nghe nói có người báo cáo cháu của ta thu nhận hối lộ?” Một người đàn ông đá cửa phòng tiếp khách ở ban quản lý, “Ta làm chú, còn không thể cho hậu bối của ta chút tiền tiêu vặt sao?”

    Người đàn ông này vô cùng đẹp, giờ phút này hắn nâng cằm, ánh mắt cao ngạo tựa như đang nói phần lớn những yêu tu ở đây hắn đều không để trong mắt, những tiểu yêu đập bàn với Phù Ly, trong mắt hắn dường như chẳng khác gì rác rưởi: “Ta có rất nhiều tiền, thích cho hậu bối của ta tiêu bao nhiêu thì tiêu bấy nhiêu, các người có ý kiến gì nói ra ta nghe thử, hừ?!”

    Chương 108

    Phương thức xuất hiện của người đàn ông kiêu ngạo, hấp dẫn sự chú ý của mọi người.

    Cháu?

    Mọi người nhìn Trang Khanh rồi lại quay sang nhìn người đàn ông có tu vi cao thâm khó dò này, cảm thấy có chút quái dị. Rất nhiều người ở tu chân giới đều biết, tuy rằng Trang Khanh có huyết mạch long tộc, nhưng lại không hề thân thiết với long tộc, những năm gần đây nếu như long tộc phạm sai lầm, Trang Khanh trước giờ nên phạt thì sẽ phạt, nên xử lý thì sẽ xử lý, chưa bao giờ bao che khuyết điểm. Long tộc cũng không thường qua lại với Trang Khanh, sao có thể tặng đồ này kia cho Trang Khanh được?

    Mấy tiểu yêu gây chuyện trong lòng âm thầm sợ hãi, nhưng ngoài mặt vẫn cố gắng chống đỡ: “Đút lót và nhận hối lộ đều sai, anh tự xưng là chú của Trang Khanh, ai biết là thật hay là giả, chưa biết chừng là dựa vào cách nói này để trốn tội.”

    “Ngươi là cái thá gì vậy?” Người đàn ông nhíu mày, con chuột yêu vừa nói chuyện đột nhiên toàn thân run rẩy, đó là sự sợ hãi tới từ nội tâm, hắn run chân, không thể nói nổi một câu phản bác.

    Nhìn thấy dáng vẻ sợ hãi của hắn, người đàn ông cười nhạo: “Ta là Phong Thụy Trọng là chú của Phù Ly, đã cách xa Phù Ly nhiều năm, lần này gặp lại trong lòng vô cùng vui vẻ, cho nên mới cho tiểu bối một ít tiền lẻ để tiêu.”

    Phù Ly ngẩng đầu đối diện với ánh mắt của Phong Thụy Trọng, không nói gì.

    “Thì ra đúng là trưởng bối của Phù đạo hữu.” Nhân viên ở Yêu Minh lập tức tiếp lời, “Việc này chỉ là hiểu lầm thôi, Yêu Minh chúng tôi cũng không nhúng tay vào nữa.” Nhân viên này của Yêu Minh có tu vi gần ba nghìn năm, nhưng lại không thể nhìn ra chân thân của Phong Thụy Trọng, thậm chí còn không cảm giác được chút hơi thở nào, hắn âm thầm phỏng đoán có thể đối phương là đại yêu vừa mới rời núi, không dám đắc tội, đứng dậy hành lễ.

    “Ừ.” Phong Thụy Trọng gật đầu, vẻ mặt bình tĩnh nhận lễ này.

    Những người khác âm thầm kinh hãi, thành viên Yêu Minh này ở tu chân giới cũng được coi là nhân vật đức cao vọng trọng, mọi người chưa bao giờ thấy hắn hành đại lễ như vậy với ai bao giờ, người đàn ông kia rốt cuộc là từ đâu tới.

    “Aiz.” Triều Vân nhỏ giọng nói với Sở Dư, “Vị đại yêu tự xưng là trưởng bối của anh Phù này từ đâu tới vậy?”

    Sở Dư cũng nghiêm mặt lắc đầu: “Tôi không biết.”

    “Ngay cả anh mà cũng không biết?” Triều Vân kinh hãi, Sở Dư đặc biệt mẫn cảm về phương diện này, vậy mà lại có yêu quái Sở Dư không nhìn ra được?

    Sở Dư cười khổ, đè thấp giọng nói: “Tôi cũng không phải là kính chiếu yêu có thể nhìn ra mọi thứ, ban đầu tôi cũng chỉ thoáng cảm nhận được luồng yêu khí nhàn nhạt trên người anh Phù thôi, không nhìn ra được bản thể là gì.” Nhưng người tên Phong Thụy Trọng này còn lợi hại hơn, trên người hắn ta không có chút yêu khí nào, nếu như không phải hắn đang đứng ở đây, tự xưng là trưởng bối của anh Phù, có lẽ ai cũng cho rằng hắn là con người.

    Làm người ta nhìn thấy mà sợ hãi đương nhiên lợi hại, nhưng đáng sợ nhất là đạt tới trình độ phản phác quy chân.

    Giọng nói của chuột yêu run rẩy: “Anh, anh nói là trưởng bối của Phù đạo hữu, thì là trưởng bối sao, anh có chứng cứ gì?”

    Phong Thụy Trọng nhíu mày, vươn tay vỗ lên đầu chuột yêu, rút ra một sợi khí màu đen trong đầu hắn, sợi khí uống éo trên tay hắn, vừa muốn chạy trốn, vừa muốn chui vào lòng bàn tay hắn, nhưng toàn bộ đều vô ích.

    “Ta đã nói lá gan của chuột không thể nào lớn như vậy được, không ngờ rằng lại có người hạ cấm chế lên người ngươi.” Phong Thụy Trọng dùng tay bóp một cái, sợi khí biến mất không còn bóng dáng.

    Mấy yêu tu bị khống chế lúc này mới tỉnh táo lại, nói thân thể bọn họ không nghe theo khống chế của bản thân, mới làm ra chuyện nói xấu Trang Khanh và Phù Ly này.

    Nhân viên ở Yêu Minh sắc mặt đại biến, hắn lại không thể nhìn ra trên người mấy yêu tu này lại bị hạ cấm chế, yêu tu đứng đằng sau chuyện này, rốt cuộc tu vi phải cao thâm tới mức nào?

    “Đa tạ tiền bối cho biết.” Hắn nhìn mấy yêu tu bị dọa run rẩy, sau khi tạ lỗi với Phù Ly và Trang Khanh, liền dẫn bọn họ đi.

    Phù Ly từ khi vào cửa tới bây giờ căn bản không nói mấy câu, nhìn thấy Phong Thụy Trọng vẫn không nói lời nào. Phong Thụy Trọng bị cậu nhìn chằm chằm rất mất tự nhiên, nụ cười trên mặt càng ngày càng cứng lại, nhưng lại không dám thay đổi sắc mặt.

    Đây là phản ứng áy náy cộng thêm chột dạ.

    Những người khác cảm thấy bầu không khí có chút không đúng, vô cùng thức thời rời khỏi phòng khách, để lại Phù Ly và Trang Khanh tự tiếp đãi vị trưởng bối này.

    Khi đóng cửa lại, Sở Dư nghe được Trang Khanh dùng thuật truyền âm nói với cậu.

    “Đi tra xét chỗ ở của mấy tiểu yêu kia, xem có thể tra ra được gì không.”

    Sở Dư gật đầu, quay đầu bắt đầu phân công công việc cho mọi người. Chuyện này nhìn như là “sự việc hãm hại”, trên thực tế lại tràn đầy ác ý, chỉ sợ người đứng sau lưng không phải nhằm vào lão đại, mà là cả tu chân giới.

    Cửa đóng lại, trong phòng tiếp khách trở nên an tĩnh.

    “Chú Phong, mời ngồi.” Phù Ly chỉ ghế sô pha đơn phía đối diện.

    Phong Thụy Trọng cười gượng một tiếng: “Mấy ngày gần đây ta đã tìm hiểu được tiền tệ ở nhân gian, khi gọi xe tới đây, lái xe nói nơi công tác của ngươi rất tốt, nhắc tới có thể làm vẻ vang tổ tiên.”

    Phù Ly mím môi không nói gì.

    “Còn có, còn có, ta mang rất nhiều đồ tới cho ngươi, đều là thứ ngươi thích ăn.” Phong Thụy Trọng lấy một đống đồ trong túi ra, Linh Tủy, linh quả cùng với đủ loại dược liệu quý hiếm chế thành viên hương, chất đống cả một bàn.

    Thấy Phù Ly vẫn không nói gì, Phong Thụy Trọng không biết làm gì, sợ hãi nói: “Lần trước ngươi nói, sẽ dẫn ta đi thưởng thức mỹ thực nhân gian, có còn tính không?” Dáng vẻ cẩn thận này đâu còn uy phong giống như ban nãy.

    Hầu kết Phù Ly giật giật, một lúc sau mới nói: “Mấy năm nay, người đã đi đâu vậy?”

    Phong Thụy Trọng nhìn thấy Phù Ly cuối cùng cũng bằng lòng nói chuyện rồi, vừa vui vừa thẹn: “Lúc đó thật sự rất loạn, ta vốn định mang con cùng đi, nhưng……….nhưng lại sợ liên lụy tới con.” Hắn nhìn Trang Khanh ngồi bên cạnh Phù Ly, cười nói, “May là khi đó ta nghe lời bọn họ, không mang con đi, nếu không sẽ hại tới con rồi.”

    Môi Phù Ly run run: “Giả vờ như không biết con, còn lừa con gọi người là chú, người có mất mặt không.”

    “Thằng nhóc thối, ta lớn hơn con mười mấy vạn tuổi, con không gọi ta là chú thì gọi là gì?” Vẻ mặt của Phong Thụy Trọng có chút mất tự nhiên, “Đồ không lương tâm, con gọi bọn họ là chú lại chỉ gọi ta là chim sẻ nhỏ, đối tốt với con tốn công.”

    Phù Ly cười ra tiếng, vành mắt lại đỏ hồng, cậu vươn tay che đôi mắt lại: “Ai bảo người vẫn không hóa hình chứ, giọng nói lại như trẻ con, con không gọi người là chị là tốt rồi.”

    Phong Thụy Trọng nhìn Phù Ly cười, nhưng không tực giận vì cách nói “chị” này.
    Phù Ly cũng nhìn hắn cười, nụ cười này vượt qua hai nghìn năm, dường như tất cả biệt ly và xa đều được hóa giải trong nụ cười khẽ này.

    “Những năm này………người sống có tốt không?” Giọng Phù Ly có hơi khàn khàn, Trang Khanh vỗ vỗ vai cậu, đứng dậy nói, “Tôi đi rót trà cho hai người.”

    Phong Thụy Trọng nhìn thấy Trang Khanh rời khỏi phòng rồi, cười nhẹ nhàng nói: “Vẫn ổn.”

    Phù Ly muốn cười, nhưng lại không cười nổi, cậu quay đầu nhìn bức tranh trên tường, làm cho bản thân mình nhìn có vẻ tự nhiên hơn một chút: “Mấy năm nay con cũng sống tốt lắm.”

    Phong Thụy Trọng nhìn thấy quần áo làm bằng vải dệt chất lượng kém trên người Phù Ly, đã vô cùng đau lòng: “Tốt cái gì mà tối, mấy năm nay con chịu nhiều oan ức. Chỉ trách chúng ta không chăm sóc con, để cho con chịu khổ nhiều như vậy.”

    “Chim sẻ nhỏ………” Phù Ly dừng lại, “Chú Phong.”

    “Ai!” Phong Thụy Trọng vui mừng đồng ý, mấy năm nay trong đầu hắn luôn nghĩ cách bắt Phù Ly gọi mình một tiếng chú, bây giờ khó khăn lắm mới làm cho cậu sửa miệng, hắn mừng rỡ tới mức suýt nữa không tìm được phương Bắc.

    “Mấy năm nay con sống thực sự rất tốt, nhưng mà, có chút nhớ mọi người.” Phù Ly cười, “Lần đó trước khi đi vào giấc ngủ, mọi người còn nói đợi con tỉnh rồi, sẽ cho con đi du lịch nhân gian hai năm. Không ngờ rằng sau khi tỉnh lại, lại nhận được tin tức mọi người đã bị Thanh Long nuốt vào bụng.

    “Nhưng mọi người không lừa con, con vừa mới tiếp xúc với nhân gian chưa được hai năm, mọi người đã tới tìm con rồi.” Phù Ly ngẩng đầu cười với Phong Thụy Trọng, cười tới mức mắt con cong như trăng khuyết, “Có thể gặp lại mọi người lần nữa, thực sự là rất tốt.”

    Phong Thụy Trọng đứng dậy, ôm Phù Ly vào trong lòng.

    Tựa như năm đó, khi Phù Ly lén lút trốn không muốn học kiếm thuật, chim sẻ cùng cậu trốn trong bụi cỏ, dùng đôi cánh mềm mại che chắn bụi bặm trên đầu cậu.

    Trang Khanh khẽ đẩy cánh cửa phòng khách ra, nhìn thấy hai người đàn ông đang ôm nhau, đẹp như một bức tranh.

    Trong lòng anh có hơi khó chịu, tránh đằng sau cửa, dựa vào tường, mặt không chút biểu tình nhìn chằm chằm những đồng nghiệp đi qua đi lại dưới tầng. Trong lòng rõ ràng đã hiểu được, Phù Ly và Phong Thụy trọng là quan hệ tiền bối và vãn bối bình thường, nhưng nghĩ tới việc hai người không hề có huyết thống, Trang Khanh lại cảm thấy tất cả đều có khả năng xảy ra.

    Việc sư đồ kết làm đạo lữ ở tu chân giới cũng không ít, loại chuyện chú cháu không có quan hệ huyết thống này kết thành đạo lữ cũng không có gì kỳ quái.

    Trang Khanh cảm thấy tư tưởng của mình có chút hẹp hòi, trong lòng ôm tâm tư như vậy với Phù Ly, lại cảm thấy tất cả mọi người đều có mưu đồ gây rối.

    Vừa xấu hổ lại vừa đáng cười.

    “Con kết bạn với một người bạn rất tốt.” Phong Thụy Trọng vuốt ve mái tóc xù xù của Phù Ly, truyền âm nói với cậu, “Bây giờ nhân tộc hưng tịnh, yêu tộc suy thoái, tuy rằng hắn là yêu nhưng trên người lại có khí công đức mạnh mẽ, người này vô cùng bất phàm.”

    “Chú Phong, con thân thiết với anh ấy không phải………..”

    “Xuỵt.” Phong Thụy Trọng đặt ngón trỏ bên miệng khẽ xuỵt một tiếng, khẽ cười nói: “Ta đương nhiên biết, chẳng qua làm trưởng bối, đều hi vọng đứa trẻ nhà mình gần đèn thì sáng.”

    Mệnh cách của Tiểu Ly đặc biệt, bọn họ đã từng tính vô số lần về số mệnh của Phù Ly, kết quả cuối cùng không phải hỗn loạn thì là đại hung. Chỉ có một con đường sống cũng đứt đoạn như có như không, nhưng sau hôm nhìn thấy Trang Khanh, hắn biết được đã tìm ra con đường sống này rồi. Nếu không phải như vậy, sao hắn lại có thể kích động đưa nhầm túi Càn Khôn có đựng sừng rồng kế thừa của thần thú Thanh Thương Long cho Trang Khanh chứ?

    Chẳng qua yêu quái mang công đức lớn quả nhiên bất phàm, vậy mà lại có thể lột xác thành công khi nhận được kế thừa của long thần, còn hoàn toàn tiếp nhận kế thừa long thần.

    Chỉ sợ đứa cháu ngốc này còn không biết, bạn tốt của nó giờ đây đã là thân thể nửa thần nửa rồng. Nhưng như vậy cũng tốt, cho dù là người hay là yêu, nếu như muốn được thành tâm trả lại, thì cũng phải thành tâm bỏ ra.

    Cho dù nói như thế nào, Tiểu Ly không hổ là đứa cháu của hắn, tùy tiện kết bạn với một người, mà có thể kết bạn với quý nhân mang vận mệnh của cả yêu tộc, đây chính là thực lực.

    “Chú Phong, Tiểu Ly.” Trang Khanh gõ cửa đi vào, đặt khay có ba tách trà xuống, “Trước đây không biết chú Phong là tiền bối của Tiểu Ly, có chỗ nào thất lễ, mong chú Phong thứ lỗi.”

    “Lời này khách khí quá.” Phong Thụy Trọng cười dịu dàng, “Ngươi là bạn của Tiểu Ly, cũng là con cháu của ta, người trong nhà không nói lời khách khí.”

    Hắn không nhắc tới chuyện kế thừa thần long, dường như người đưa vật quý trọng như vậy cho Trang Khanh không phải là hắn. Trang Khanh cho rằng Phong Thụy Trọng nể mặt Phù Ly, mới đưa kế thừa thần long cho anh, cho nên anh đứng dậy hành lễ với Phong Thụy Trọng, “Cảm tạ chú Phong đã tặng lễ trọng, vật đó rất có ích với hậu bối.”

    “Loại chuyện này quan trọng duyên phận, mấy năm nay ta vẫn luôn tìm con rồng thích hợp để tặng đi, coi như ngươi cũng giúp ta được một việc lớn.” Phong Thụy Trọng nói thật, Trang Khanh đúng là đã giúp hắn một việc lớn. Một là làm cho hắn thực hiện được lời hứa với Thanh Thương Long, hai là không để Phù Ly oán hận hắn.

    Nhưng cả tu chân giới, cũng không ai biết sừng rồng kế thừa Thanh Thương Long đang ở trong tay hắn, càng không biết hắn “tặng” sừng cho Trang Khanh, cho nên việc này vẫn giấu trong lòng thì tốt hơn.

    Khi Phong Thụy Trọng ngạo mạn, rất nhiều yêu quái kích động muốn đánh chết hắn. Nếu như hắn bằng lòng đối tốt với ai, hắn sẽ không giữ lại điều gì. Yêu quái giống như hắn, thất tình lục dục không mãnh liệt, cũng sẽ không có con nối dõi, trong lòng hắn Phù Ly chính là con của hắn.

    Bảo vệ khuyết điểm của đứa trẻ nhà mình, đó gọi là bao che khuyết điểm phải không?

    Cho nên khi hắn cảm thấy Trang Khanh có tác dụng với Phù Ly, cũng tự nhiên đối xử tốt với Trang Khanh. Giống như thú cưng con người mà Phù Ly mang về năm đó, mọi người phát hiện ra người đó có vài phần tác dụng với Phù Ly, đương nhiên cũng bằng lòng vui vẻ hòa nhã với người đó.

    Trong mắt của bọn họ, vạn vật bình đẳng.

    Trừ Phù Ly và những sinh vật có liên quan tới Phù Ly ra.

    Tới buổi trưa, Trang Khanh nói với Phù Ly và Phong Thụy Trọng đang say sưa trò chuyện: “Sắp trưa rồi, Phù Ly, hay là chúng ta đưa chú Phong ra bên ngoài ăn cơm?”

    “Được đó.” Phù Ly gật đầu, “Chú Phong, chúng ta đi thôi.”

    Phong Thụy Trọng nhìn thấy thái độ của Phù Ly với mình đã quay về như năm đó, trong lòng vô cùng vui vẻ: “Tiểu Ly, sau này ta sẽ không nói từ biệt với con nữa, cũng sẽ không lừa con nữa.”

    Phù Ly cười: “Được thôi.”

    Ba người đi xuống tầng, khi đi qua cây Lang Can, cây Lang Can đột nhiên lay động mạnh mẽ, dây leo trên người cuồn cuộn cuốn lấy quả Châu Ngọc đưa tới trước mặt Phong Thụy Trọng.

    Phù Ly nhìn dây leo và quả Châu Ngọc, khẽ cười nói: “Chú Phong, quả này ăn rất ngon, người nếm thử xem.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Phong Thụy Trọng nuốt nước bọt, không dám vươn tay ra.

    “Phượng Hoàng!” Thủ lĩnh của người ba đầu Đại Mao nhảy từ trên cây Phục Thường xuống, kích động quỳ gối trước mặt Phong Thụy Trọng, “Phượng Hoàng đại nhân, ta cùng với tộc nhân của ta cuối cùng cũng đã đợi được ngài rồi.”

    Hai tộc nhân còn lại, Nhị Mao và Tiểu Mao cũng quỳ xuống trước mặt Phong Thụy Trọng.

    Phong Thụy Trọng: “……………..”

    Hắn ngẩng đầu nhìn Phù Ly: “Tiểu Ly, chuyện này, ta có thể giải thích.”

    Phù Ly cười không nói gì.

    “Thiếu niên, ngươi quả nhiên là quý nhân, ngươi thay tộc của ta tìm được Phượng Hoàng đại nhân vĩ đại, từ giờ trở đi, ngươi chính là khách quý của tộc ba đầu chúng ta.” Đại Mao hành lễ với Phù Ly, trong sáu con mắt tràn đầy cảm kích.

    Phù Ly cúi người vỗ vỗ lên một cái đầu trong đó: “Đừng khách khí.”

    Cậu hái hai quả Châu Ngọc ở trên thân cây Lang Can, chia cho Trang Khanh, sau đó chậm rãi gặp quả Châu Ngọc nói: “Chú Phong, hơn hai tháng trước bọn họ sinh ra ở trên cây Phục Thường.”

    Phong Thụy Trọng cũng được sinh ra từ lửa cháy hơn hai tháng trước: “……………”

    Hắn nghĩ nghĩ một chút, trên người còn thứ gì có thể dỗ đứa trẻ này vui lên được không.

    “Con chờ người ở bên ngoài.” Phù Ly kéo tay áo Trang Khanh, “Trang Tiểu Long, chúng ta đi thôi.”

    Trang Khanh cười ngại với Phong Thụy Trọng một cái, không chút do dự đi ra cùng với Phù Ly, không hề nói một câu an ủi.

    Phong Thụy Trọng: “……………”

    Đi ra khỏi cửa tòa văn phòng, Phù Ly ngẩng đầu nhìn bông tuyết đang bay bay trên trời: “Trang Tiểu Long.”

    “Hả?” Trang Khanh quay đầu nhìn cậu.

    “Tôi rất vui.”

    “Ừ.” Trang Khanh do dự một lát, vươn tay vỗ nhẹ lên đầu cậu.

    Nhớ tới những thứ đồ tết mua để trong biệt thự, cả câu đối và chữ phúc còn chưa dán, trong lòng Trang Khanh khẽ cười ra tiếng. Phù Ly tìm được người thân của cậu rồi, chắc chắn sẽ tụ tập nhiều hơn. Dù sao trừ mấy năm anh vừa mới sinh ra, cùng mẹ mình trải qua Trừ Tịch, cũng không chúc mừng ngày lễ mà con người sáng tạo ra này thêm một lần nào nữa, không sao cả.

    Tới khách sạn, Trang Khanh gọi một bàn đồ ăn, Phong Thụy Trọng lại có chút đứng ngồi không yên.

    “Tiểu Ly, chúng ta không phải là cố ý lừa con, năm đó thực sự không còn cách nào.” Sắc mặt của Phong Thụy Trọng có chút lo lắng, hắn vừa sợ hãi Phù Ly tức giận, lại không tiện nói tỉ mỉ chuyện này, cũng không có hứng thú động đũa với bàn đồ ăn.

    “Con đã nhìn thấy chị Trục Nguyệt rồi.” Phù Ly đột nhiên nói, “Bây giờ chị ấy có ở cùng với người không?”

    Phong Thụy Trọng sửng sốt, sự vui mừng trên khuôn mặt không thể nào che dấu được, “Cô ấy còn sống sao?!”

    “Vâng.” Phù Ly gật đầu, múc một thìa gạch cua vào trong bát mình, lại múc một thìa cho Trang Khanh, “Con không biết tại sao mọi người lại lừa con, nhưng nếu như con biết những chuyện này mà mang lại phiền phức cho mọi người, con sẽ coi như không biết.”

    “Dù sao tuy chim sẻ nhỏ, nhưng đầy đủ nội tạng.” Phù Ly cười, “Không có gì khác biệt cả.”

    Phong Thụy Trọng nhìn Phù Ly, tâm tình có chút phức tạp. Cho dù Phù Ly vẫn rất thân cận với hắn, nhưng hắn không thể không thừa nhận, xa cách nhau gần hai nghìn năm, Phù Ly đã trưởng thành hơn rất nhiều.

    Nhóc con mà bọn họ nâng niu trong lòng bàn tay, trường thành còn tốt hơn trong dự tính của bọn họ, chỉ đáng tiếc bọn họ không thể tham gia vào đoạn thời gian này.

    “Kỳ thực, trong căn phòng rách nát ta đang ở, vẫn còn một người.” Phong Thụy Trọng suy nghĩ, quyết định bán đứng đồng đội của mình, “Đại vương của núi chúng ta cũng ở đó.”

    “Thật sao?” Phù Ly mừng rỡ nói, “Vậy tại sao ngày đó đại vương không ra gặp con?”

    “Hắn ta…………..có lẽ là không dám.” Phong Thụy Trọng suy nghĩ, “Thế giới con người có một câu gọi là hoang mang lo sợ khi quay lại quê cũ, những người làm trưởng bối như chúng ta không có mặt mũi nào gặp con, con có thể sống thật tốt, là chúng ta yên tâm rồi.”

    Vứt đứa nhỏ đang ngủ say ở nhà, cả nhà lại chạy thoát thân, tuy rằng khi đó bọn họ đều không xác định có thể sống được hay không, nhưng kỳ thực cũng không có dũng khí xuất hiện trước mặt đứa trẻ.

    Nụ cười của Phù Ly càng thêm sáng lạn: “Vậy đợi lát nữa con tự mình tới thăm đại vương.”

    Giờ phút này Cương Liệp đại vương đang dùng pháp khí luyện chế thị nữ, trong đầu óc chỉ nghĩ tới việc luyện chế cho Phù Ly một đống thị nữ, nhưng hắn còn không biết, bản thân mình đã bị đồng đội bán đứng rồi.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phong ca: Đồng đội là dùng để đem bán, trưởng bối mà Phù Ly thích nhất phải là ta.

    Đương Khang: Tất cả nhìn ta làm gì?

    Chương 109

    Khi sắp ăn cơm xong, Phù Ly đứng dậy ra khỏi phòng một lần.

    Phong Thụy Trọng ngồi đối mặt với Trang Khanh, hắn nhìn thấy trên người Trang Khanh có luồng thụy khí vô cùng lớn mạnh, nở nụ cười: “Đa tạ long hoàng đã chăm sóc Tiểu Ly trong khoảng thời gian này.”

    “Nếu như chú Phong không để ý, có thể xưng hô bằng tên là được.” Trang Khanh đặt đũa xuống, lau miệng sạch sẽ, “Tôi và cậu ấy chăm sóc lẫn nhau, không có gì phải cảm ơn với không cảm ơn cả, chú Phong quá khách khí rồi.”

    Nghe thấy lời này, Phong Thụy Trọng càng thêm thiện cảm với Trang Khanh, vãn bối trọng tình nghĩa dù thế nào cũng rất được trưởng bối yêu thích.

    Khi Phù Ly quay lại, bầu không khí giữa Trang Khanh và Phong Thụy Trọng không tồi, hình như còn nói cái gì mà rồng với kế thừa. Nhìn thấy Phù Ly vào, Phong Thụy Trọng nói: “Thằng nhóc Trang Khanh này rất được.”

    “Con biết anh ấy rất được, chẳng qua hai người đang nói gì, còn bố trí kết giới ở trong phòng?” Phù Ly vào phòng lập tức phát hiện, trong phòng có kết giới cách âm, may mắn là nhân viên phục vụ ở nơi này sẽ không tùy tiện đi vào, nếu không còn tưởng rằng hai người bọn họ đang diễn kịch câm.

    “Con vẫn còn nhỏ, không biết cái gì gọi là tai vách mạch rừng.” Phong Thụy Trọng bỏ kết giới đi, tiếp tục vui vẻ ăn cơm. Lại nghĩ về kết cục sắp tới của đại vương, tâm tình của hắn đặc biệt tốt, ngay cả những đồ ăn bình thường này cũng ngon hơn vài phần.

    Khi ba người Phù Ly rời đi, Phong Thụy Trọng nhìn thấy Phù Ly nhận lấy một cái hộp tròn kỳ quái từ tay con người, cũng không biết bên trong có thứ gì.

    Từ khi Phù Ly tới cửa thăm “nhà ma”, Phong Thụy Trọng làm đăng kí xong liền chuyển nhà, chuyển tới một đỉnh núi. Phù Ly nhìn cung điện nguy nga lộng lẫy trên đỉnh núi này, muốn nói đây là công trình phi pháp, nhưng mà cậu vẫn nhịn xuống.

    Cậu quay đầu nhìn Trang Khanh, biểu tình của đối phương bình thường, có lẽ là không nghĩ tới chuyện công trình phi pháp này. Vì thế Phù Ly quyết định quăng việc này ra sau đầu.

    “Phi cung này vốn là luyện chế cho con, khi đó con nói sau khi thức dậy muốn tới nhân gian rèn luyện, ta sợ con ở nhà của con người không thoải mái, cho nên cùng với đại vương luyện ra tòa cung điện này.” Phong Thụy Trọng vươn tay gõ cửa, trong cửa không có tiếng trả lời đã mở ra, đình đài lầu các sau cửa cung vô cùng đẹp đẽ, còn có rất niều thị nữ dùng pháp bảo luyện chế thành.

    Trang Khanh đi bên cạnh Phù Ly nhìn tòa cung điện vô cùng lộng lẫy này, vô cùng hoài nghi, nếu như năm đó không xảy ra việc ngoài ý muốn kia, nhìn dáng vẻ của các đại yêu ở núi Vụ Ảnh chuẩn bị chu đáo như thế này, không biết Phù Ly tới nhân gian có thể rèn luyện được gì?

    “Từ lần trước ở trong phòng lén lút nhìn trộm con, đại vương nhớ ra ngay năm ấy còn chưa luyện xong thị nữ, mấy ngày nay vẫn luôn ở trong điện Thần Hỏa không ra ngoài.” Phong Thụy Trọng không dẫn Phù Ly tới chính điện, mà chọn đi phía bên trái.

    Bên trong cung điện có thêm trận pháp tụ linh, linh khí tràn đầy, ngay cả cây cối hoa cỏ bên trong cũng đẹp đẽ có sức sống hơn ở bên ngoài.

    Điện Thần Hỏa là nơi chuyên dùng để luyện khí trong tòa phi cung này. Trang Khanh nhớ Phù Ly không am hiểu luyện khí, đương nhiên cũng không am hiểu luyện đan, nhưng cả đoạn đường đi anh còn nhìn thấy cả điện Hương Đan chuyên để luyện đan, cùng với cả sân diễn võ. Anh nhìn theo bóng lưng Phong Thụy Trọng, vẻ mặt có chút cảm động.

    Có lẽ trong đáy lòng những đại yêu kia, cũng không bằng lòng cách xa Phù Ly, cho nên bên trong tòa phi cung được luyện chế ra này, còn có rất nhiều nơi mà bọn họ cần.

    Không muốn rời xa, nhưng cuối cùng vẫn phải cách biệt hai nghìn năm, đó chính là vận mệnh.

    Khang Cốc ngồi khoanh chân ở trước một lò luyện, dốc lòng luyện khí, nghe thấy tiếng bước chân, còn chưa kịp phân biệt hơi thở đã nói thẳng: “Mau tới đây phun hai hơi lửa vào trong lò, pháp khí dùng chân hỏa trên người ngươi luyện thành sẽ tương đối tốt.”

    Hắn không nghe thấy Phong Thụy Trọng trả lời, quay đầu lại nhìn, quạt pháp bảo rơi xuống mặt đất.

    “Tiểu, Tiểu Ly……” hắn đứng từ dưới đất lên, dùng sức phủi những vụn sáng dính trên người mình, kết quả càng phủi càng bẩn, trong lúc gấp gáp hắn chỉ đành dùng thuật làm sạch lên người mình, để bản thân thoạt nhìn sạch sẽ, có tinh thần hơn chút.

    Giờ phút này không khí như ngưng đọng, Phù Ly nhìn chằm chằm Khang Cốc đang không biết đặt tay chân vào đâu, đột nhiên cười lên.

    Khang Cốc sửng sốt, khuôn mặt thoạt nhìn hàm hậu ấy tràn ngập mờ mịt. Nhưng thấy Phù Ly cười vui vẻ như vậy, hắn vuốt vuốt gáy, cũng cười lên.

    “Đại vương, đã lâu không gặp.” Phù Ly đi tới trước mặt Khang Cốc, vươn tay ôm lấy hắn, lấy trong túi Càn Khôn ra một thứ đồ đưa cho Khang Cốc, “Cho người.”
    Phong Thụy Trọng nhận ra đó chính là thứ đồ ban nãy khi đi ăn cơm con người kia đã đưa cho Phù Ly.

    “Ai.” Khang Cốc vui vẻ nhận lấy hộp tròn, sờ soạng trên dưới một lần rồi mới hỏi: “Đây là thứ gì?”

    “Đây là cơm ngũ cốc mà nhà bếp con người làm.” Phù Ly mở nắp của hộp giữ nhiệt ra, cơm ngũ cốc bên trong vẫn còn bốc hơi nóng, “Cách làm cơm ngũ cốc bây giờ đã không còn giống như trước kia, nhưng hương vị vẫn rất ngon, người nếm thử xem.”

    Khang Cốc sững sờ, ôm lấy hộp không nói gì.

    Phong Thụy Trọng cũng sững sờ, hắn không ngờ rằng Phù Ly lại đặc biệt mang cơm ngũ cốc tới cho Khang Cốc. Trước kia rất nhiều tiểu yêu, con người đều lập đàn tế bái Khang Cốc, Khang Cốc không cảm thấy hứng thú với những thứ khác, chỉ thích mỗi cơm ngũ cốc. Nhưng những con người và tiểu yêu kia không biết, luôn nghĩ rằng phải dùng trâu, dê, lợn làm tế phẩm mới được tính là long trọng.

    Sau đó bọn họ ẩn cư ở núi Vụ Ảnh, không nhận được tế bái ở nhân gian nữa, Khang Cốc cũng không thể ăn loại vật phàm tục như cơm ngũ cốc này. Khi Phù Ly còn bé, thích quấn lấy những trưởng bối trong núi đòi kể chuyện, mọi người vừa muốn che giấu thân phận của mình, vừa muốn kể chuyện cho Phù Ly nghe. Thường xuyên qua lại, làm cho Phù Ly cũng biết rất nhiều sở thích nhỏ của bọn họ.

    Không ngờ rằng xa cách nhiều năm như vậy, Phù Ly vẫn có thể còn nhớ sở thích nhỏ này của Khang Cốc.

    Trên bậc thang cửa lớn điện Thần Hỏa, Khang Cốc cầm hộp cơm ăn cơm ngũ cốc, Phù Ly yên lặng ngồi bên cạnh hắn. Phong Thụy Trọng và Trang Khanh không biết đã đi đâu rồi, nơi này chỉ còn lại hai yêu quái bọn họ.

    Phù Ly có rất nhiều điều muốn hỏi, nhưng nhìn thấy Cương Liệp đại vương ăn sạch sẽ cơm trong hộp giữ nhiệt, chẳng còn lại chút gì, cậu nói: “Nếu Đại vương thích, sau này con sẽ mua thêm cho người.”

    Khang Cốc đậy nắp hộp cơm lại cẩn thận, nhân lúc Phù Ly không chú ý, lén lút bỏ hộp giữ nhiệt vào trong túi Càn Khôn của mình. Đây là thứ đồ mà đứa trẻ nhà hắn đặc biệt mua về cho hắn, hắn phải cất giấu thật kỹ.

    Gió trên núi rất lớn, áo bào trên người Khang Cốc bị gió thổi phần phật, lộ ra vết thương sâu tới mức có thể thấy xương trên cánh tay hắn, Phù Ly ôm đầu gối nghiêng đầu hỏi hắn: “Những năm nay Đại vương ở đâu vậy?”

    Trên người yêu quái rất khó để lại vết thương, trừ phi là bị thương nội đan, làm cho một số vết thương không thể khép lại. Tựa như những vết thương trên người Trang Tiểu Long, còn có……..vết thương trên cánh tay Cương Liệp đại vương vừa mới lộ ra.

    “Không, không ở đâu cả, chỉ tạm thời không ra được.” Mấy câu ngắn ngủi, Khang Cốc nói lắp ba lắp bắp, ánh mắt đảo tới đảo lui không dám nhìn Phù Ly.

    “Khoảng thời gian trước con gặp được chị Trục Nguyệt, chị ấy cũng không bằng lòng nói cho con chuyện xảy ra năm ấy.” Phù Ly cười khẽ ra tiếng, “Con biết mọi người đều vì muốn tốt cho con, cho nên biết mọi người vẫn còn sống, con đã rất vui rồi.”

    Biết được Trục Nguyệt vẫn còn sống, trên mặt Khang Cốc lộ ra vẻ vui mừng, nhưng nhìn dáng vẻ khẽ cười của Phù Ly, hắn lại bắt đầu đau lòng. Năm đó là hắn nhặt được Phù Ly ở bên bờ Đông Hải, khi đó Phù Ly còn nhỏ xíu, giống như là con chuột nhỏ lông xù vừa mới sinh, tiếng khóc lại kinh động đất trời, làm cho sinh vật trong phạm vi một trăm dặm xung quanh đều chạy trốn.

    Nhưng hắn và Lão Tinh đều biết đó không phải là chuột cũng không phải là thỏ, mà là một yêu thú mới dựa vào cơ duyên trời đất mà được sinh ra.

    Chẳng qua chỉ một con tiểu yêu thú nằm ghé vào bên tảng đá cứng rắn khóc lớn, nhưng giây phút khi nó nhìn thấy hắn, tiếng khóc đột nhiên dừng lại, bốn cái chân ngắn tũn mềm mại dùng sức bò về phía hắn, kết quả đi một bước ngã ba lần, cả buổi cũng chẳng đi được bao xa.

    Trong lòng Khang Cốc rõ ràng, theo như thế cục lúc ấy, hắn và Lão Tinh nên xoay người rời đi, nhưng nhìn thấy dáng vẻ liều mạng bò đi của tiểu yêu thú, tim hắn đột nhiên mềm nhũn ra. Trong đầu nảy ra một suy nghĩ, nếu như trong vòng một nén hương con tiểu yêu thú này có thể bò tới trước mặt hắn, hắn sẽ mang nó về núi.

    Sau một nén hương, tiểu yêu thú chỉ bò được chưa tới một phần ba khoảng cách, Khang Cốc nhìn bốn chân tiểu yêu thú bị cọ rách chảy máu, không hề nhúc nhích.

    Sau hai nén hương, Khang Cốc bế tiểu yêu thú từ dưới đất lên, sau đó ôm vào lòng mình.

    Dù sao để nó ở bên ngoài, có tám chín phần là sẽ chết, đi theo bọn họ tốt xấu gì cũng có thể trải qua mấy năm sống tốt.

    Khi đó Khang Cốc không biết mình đã mang về thứ gì, mà tiểu yêu thú bị mang đi, cũng không biết người mang nó đi là ai.

    “Phù Ly, năm đó chúng ta không nên lừa con.” Khang Cốc vuốt ve đầu Phù Ly, vẻ mặt dịu dàng, “Con đã bình an vượt qua cửu tâm kiếp, như vậy nhất định cũng đã biết con không phải là thỏ mà là yêu thú trời sinh đất dưỡng.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Không phải là trời sinh đất dưỡng, mà là mọi người đã nuôi lớn con.” Phù Ly cười híp mắt, “Không có mọi người thì sẽ không có con.”

    Vẻ mặt Khang Cốc giật giật, trong lòng mềm nhũn ra. Đây chính là đứa trẻ mà bọn họ nuôi lớn, vừa đáng yêu vừa dịu dàng.

    “Năm đó…..” Khang Cốc hỏi, “Năm đó chúng ta không nói gì mà đã đi, con có trách chúng ta không?”

    “Mọi ngời vẫn còn sống.” Phù Ly khẽ lắc đầu, “Điều này quan trọng hơn tất cả.”

    “Năm đó khi Khang Cốc cứu Tiểu Ly về, không hề biết nó là Hống.” Phong Thụy Trọng ngội bên bờ linh tuyền, rót một chén linh trà cho Trang Khanh, “Trong tòa phi cung này, đã đặt bốn mươi chín cấm chế, khi mở ra toàn bộ cấm chế, thậm chí còn có thể lừa gạt Thiên Đạo một khoảng thời gian.”

    Trong lòng Trang Khanh có một phỏng đoán mơ hồ, năm đó khi đại yêu luyện chế ra phi cung này, chỉ sợ không phải vì Phù Ly muốn tới nhân gian, mà là giúp cậu trốn tránh…..Thiên Đạo?

    Tại sao bọn họ lại cảm thấy Thiên Đạo sẽ không bỏ qua Phù Ly?

    Dường như nhìn ra hoài nghi trong lòng Trang Khanh, Phong Thụy Trọng nói: “Hống là yêu thú thiên sinh địa dưỡng, hồn của nó là linh khí thiên địa cùng với thất tình lục dục, lấy đá ngũ sắc làm thân thể, mượn cơ duyen thiên địa ngưng kết thành hình mới có thể chính thức ra đời. Khi Khang Cốc mang Tiểu Ly về núi Vụ Ảnh, Bạch Trạch người không có chuyện gì trong thiên địa mà hắn không biết đã nói thẳng, Phù Ly trời sinh mang theo hung thần sát khí, ngày sau sẽ trở thành hung thú mang tới tai họa cho thiên hạ. Nhưng chúng ta có thể mượn nó để né tránh ánh mắt của Thiên Đạo.”

    Vẻ mặt Trang Khanh hơi khó coi: “Cho nên mọi người mới lừa cậu ấy?”

    “Đúng.” Phong Thụy Trọng cười khổ, “Hống mới sinh ra ngây thơ không hiểu chuyện, hơn nữa nó lại là con Hống đầu tiên cũng là duy nhất trong đất trời, cho nên không có ký ức kế thừa của dòng tộc. Chúng ta khiến cho nó tin tưởng rằng bản thân chỉ là một con thỏ bình thường, còn chúng ta cũng chỉ là những yêu tu bình thường. Dựa vào nhận thức sai lầm này của nó, chúng ta đã né tránh được ánh mắt của Thiên Đạo.

    Trong lòng Trang Khanh có đôi chút khó chịu, những thụy thú ngồi trên cao, nhận hết lế bái của sinh vật, không ngờ rằng lại ôm loại tâm niệm như vậy, cho nên mới nuôi dưỡng Phù Ly?

    “Tại sao ngài lại muốn nói cho tôi biết?” Trang Khanh cứng mặt nói, “Không sợ tôi sẽ nói cho Phù Ly?”

    “Cũng không có gì là không thể nói cả, Tiểu Ly chẳng qua được chúng ta nuôi dưỡng đơn thuần lương thiện, nhưng không phải ngốc, sớm muộn gì nó cũng sẽ đoán ra được sự thật năm đó.” Nụ cười của Phong Thụy Trọng càng thêm chua xót, “Chúng ta nhận hết tế bái của mọi sinh vật khác, cũng có vô số tôi tớ cam tâm tình nguyện hầu hạ bên người, tự cho mình không gì là không làm được, nhưng trước giờ chưa từng nuôi tiểu yêu thú, một con vật nho nhỏ mềm mềm như vậy, ôm trong tay cũng sợ làm đau nó. Chúng ta không hề tưởng tượng được, đứa trẻ đáng yêu như thế sẽ trở thành hung thú, chúng ta thường nghĩ, có lẽ là do chúng ta đoán sai cũng nên.”

    “Mỗi ngày chúng ta đều nghĩ, mỗi ngày đều tính, tính tới tính lui, không chỉ không tính được đường sống của đứa nhóc này, cũng không tính được tình cảm của chúng ta. Nuôi đứa nhỏ tốn rất nhiều công sức, cũng tốn quá nhiều tình cảm, đứa nhỏ nhà mình, thế nào cũng tốt cả, cho dù có khả năng biến thành hung thú, đó cũng không phải là lỗi của nó.” Phong Thụy Trọng lại thở dài, nói ra lời không theo đạo lí, cũng có vài phần hùng hồn, “Chúng ta vì nó mà tính mệnh vô số lần, mặc dù kết cục của Phù Ly mà Bạch Trạch dự tính….cũng đều là làm loạn nhân giới, cuối cùng chết vì Thiên Đạo trách phạt.”

    “Không thể nào!” Trang Khanh ngắt lời Phong Thụy Trọng, “Kiểu yêu tu trong đầu chỉ nghĩ tới việc thi công chức như cậu ấy, còn được mọi người dạy phải coi con người như bạn tốt, sao có thể làm loạn nhân gian được!”

    Không có ai hiểu tính cách Phù Ly hơn Trang Khanh, cậu luôn có thái độ hữu nghị với sinh vật yếu hơn mình, tính cách bao dung, luôn giữ vài phần ý tốt với rất nhiều chuyện, xem tin tức thời sự ở nhân gian lập tức muốn đi học đại học cùng với thi công chức, cho dù tu vi cao thâm hơn một chút, cũng không thể làm loạn nhân giới.

    Phong Thụy Trọng nhìn vãn bối chững chạc trước mặt lại lộ ra dáng vẻ vội vàng tới vậy, chút lo lắng cuối cùng trong lòng cũng biến mất không còn bóng dáng: “Bởi vì vận mệnh của nó đã thấy đổi.”

    Trang Khanh cau mày, năm đó trên núi Vụ Ảnh xảy ra rất nhiều chuyện, có quan hệ gì tới việc vận mệnh của Phù Ly bị thay đổi?

    “Sau khi nó xuống dưới núi cứu dược con người kia, vận mệnh của nó bất đầu thay đổi, đó chính là điều bất ngờ mà chúng ta không hề nghĩ tới.”

    Phong Thụy Trọng nhìn Trang Khanh, ánh mắt có chút phức tạp: “Có lẽ đó là một con đường sống mà Thiên Đạo ban cho Tiểu Ly.”

    Trang Khanh giật mình: “Ngài đang nói thú cưng con người mà Phù Ly nhắc tới?

    Chương 110

    “Phù Ly đã nói về hắn với ngươi?” Phong Thụy Trọng cười lên, nhấc ấm trà rót trà cho Trang Khanh, đây là trà của hai nghìn năm trước, chẳng qua là để trong túi Càn Khôn nên không bị hỏng, ngươi nếm thử xem.”

    Trang Khanh uống một ngụm trà, cũng không bình phẩm tỉ mỉ mùi vị của nó, tiếp tục truy hỏi: “Người đó rất quan trọng với Phù Ly?”

    “Tiểu Ly là một chủ nhân rất có trách nhiệm, đó chính là thú cưng đầu tiên của nó, cũng là thú cưng duy nhất.” Phong Thụy Trọng nhắc tới con người này, trong ngữ khí lại không có bao nhiêu tình cảm, “Chỉ tiếc rằng con người này tuổi thọ có hạn, chỉ ở cạnh Tiểu Ly chưa quá năm năm đã chết bệnh.”

    Trang Khanh nhớ tới đoạn đối thoại của Âm Sai trưởng của Minh Giới với Phù Ly khi anh mới vừa quen biết cậu.

    “Sau khi Tiểu Ly an táng hắn, liền rơi vào giấc ngủ sâu.” Mí mắt Phong Thụy Trọng có màu đỏ kim nhàn nhạt, khi cúi đầu thưởng thức chén trà, có vẻ vừa cao ngạo vừa lạnh lùng. Trang Khanh không thể gộp hắn với lại chim sẻ nhỏ yêu thích chơi đùa mà Phù Lý nói tới.

    “Con người có một câu nói, người tính không bằng trời tính, chính vào lúc chúng ta trốn thoát khỏi ánh mắt của Thiên Đạo, tộc Thanh Long cuồng vọng làm loạn, rất nhiều nơi ở lưu vực sông Hoài, vô số sinh linh đã chịu nạn trong trận hồng thủy đó.” Ngữ khí Phong Thụy Trọng có chút lạnh, “Chúng ta tránh trong núi không ra ngoài, những sinh linh gặp tai họa càng ngày càng nhiều. Nếu như chúng ta ra ngoài ngăn chặn tộc Thanh Long, nhất định sẽ bị Thiên Đạo phát hiện.”

    “Thiên Đạo đã không thể dung thứ cho sự tồn tại của đại yêu ở nhân gian, nó muốn thiết lập một thời đại mạt pháp (1) thuộc về con người bình thường.” Phong Thụy Trọng hơi dùng lại, “Ngươi rất thông minh, dẫn dắt tu chân giả sống hòa nhập vào nhân gian, làm cho Thiên Đạo thừa nhận phương thức ở chung này, để lại cho yêu tộc một con đường sống.”

    Không thể nói rốt cuộc thiên đạo có công bằng hay không, ở thời kỳ đại yêu thượng cổ, yêu tộc gần như chiếm lĩnh tất cả đất liền, những sinh linh khác bị đại yêu ức hiếp, chỉ có thể phục tùng trước mặt đại yêu, mới có thể kéo dài chút hơi tàn. Sau đó con người dần dần hưng thịnh, cũng phải cung phụng đủ loại yêu thần, mới có thể sống qua ngày tháng mưa thuận gió hòa, thần yêu vẫn ở trên cao, coi con người như đồ chơi. Cho tới khi đại yêu dần dần biến mất, năng lực sáng tạo của con người càng ngày càng mạnh, những ngày tháng rực rỡ của thần yêu cũng bắt đầu kết thúc, nghênh đón thời đại mạt pháp.

    Con người bây giờ cũng giống như yêu tu ban đầu, không kiêng nể gì muốn lấy tất cả tài nguyên của đất trời, đứng trên đỉnh tất cả sinh vật, đấu đá tính kế lẫn nhau. Ai có thể cam đoan, con người có thể luôn rực rỡ như vậy?

    Thứ mà Thiên Đạo ban cho vạn vật khắp đất trời, nếu như vạn vật không quý trọng, sẽ có một ngày thiên đạo lấy lại tất cả.

    “Ngươi kế thừa thánh thú Thanh Thương Long, cũng chính là ý trời.” Phong Thụy Trọng ngẩng đầu nhìn trời xanh, “Bốn mươi chín kết giới này đã không chống đỡ được bao lâu nữa, ngươi còn muốn hỏi gì nữa không, thừa dịp bây giờ có thể nói, ta đều nó cho ngươi cả.”

    “Năm đó mọi người tốn biết bao nhiêu tâm lực mới có thể tránh được ánh mắt của Thiên Đạo, tại sao bây giờ lại dám xuất hiện?” Trang Khanh nhìn Phong Thụy Trọng, “Năm ấy mọi người ngẫu nhiên rời khỏi núi, là vì muốn lừa nhận thức của Phù Ly, để cho mọi người dùng thân phận yêu tu bình thường trốn khỏi ánh mắt của Thiên Đạo. Nhưng thân phận của mọi người đã lộ rồi, tại sao khi xuất hiện, Thiên Đạo lại không có phản ứng gì?”

    “Ngươi rất thông minh.” Phong Thụy Trọng cười, “Bởi vì từ năm nay trở đi, thời đại của con người đã lên tới đỉnh cao. Những yêu tu như chúng ta, chỉ cần không làm việc gì quá đáng, đã có thể kéo dài chút hơi tàn ở nhân gian. Tựa như cách mà những con người năm đó sống trước mặt thần yêu.”

    Vẻ mặt Trang Khanh hơi thay đổi, anh còn muốn hỏi, kết giới đột nhiên vang lên một tiếng giòn vang, dường như có gì đó bị nứt ra, nhưng dường như tất cả lại bình thường. Trang Khanh biết rằng không thể hỏi thêm được gì nữa, dù rằng anh cảm thấy trong đáp án của Phong Thụy Trọng còn giấu điều gì đó.

    “Loại trà này tên là trà Hồng Phương, hái ở trên núi Côn Lôn. Đáng tiếc là bây giờ loại trà này không đủ linh khí, đã héo rũ cả rồi, trà ngươi uống hiện tại chính là tuyệt bản thế gian, phẩm kỹ một chút, đừng lãng phí.” Phong Thụy Trọng thoạt nhìn có chút lười biếng, hắn quăng một viên linh thạch vào linh tuyền, làm cho sen vàng bên trong run rẩy.

    Trang Khanh nhìn viên linh thạch chìm sâu xuống đáy nước kia, ngón tay cầm chặt chén trà buông lỏng ra.

    “Thú cưng con người kia, chắc cũng đã đầu thai chuyển thế?” Trang Khanh cúi đầu nhìn mặt chén, trong nước phản chiếu ánh mắt anh, anh nhắm mắt lại, không muốn nhìn thấy sự đố kỵ trong lòng mình.

    “Có lẽ là như thế.” Phong Thụy Trọng lại quăng một viên đan dược vào trong linh tuyền, làm cho cá Koi trong nước nhảy lên nuốt viên đan dược xuống, đuôi cá màu vàng vẽ lên không trung một đường cong xinh đẹp, “Trên người con người ấy có mệnh cách ba đời đế vương, hơn nữa là vị hoàng đế rất tốt vì nước vì dân, chưa biết chừng xem trong sách lịch sử, có thể đoán được ra là ba vị nào là hắn.”

    Trang Khanh im lặng, Phù Ly đang chuẩn bị thi đại học, khi ôn tập kiến thức môn lịch sử, liệu có thầm đoán vị hoàng đế nào là thú cưng của mình hay không?

    “Thơm quá.” Phù Ly đi vào, đằng sau là thị vệ và cung nữ dùng pháp khí luyện chế thành. Có lẽ là vì để cho trưởng bối vui vẻ, cậu lại ăn mặc như ngày còn ở trên núi Vụ Ảnh, áo bào đẹp đẽ rực rỡ còn có thể ngăn cản công kích của đại yêu, phát quan dùng đá thần để luyện thành, toàn thân tản ra đầy ắp linh khí.

    Phong Thụy Trọng nhìn thấy Phù Ly đi vào, dáng vẻ thờ ơ đột nhiên lại trở nên đứng đắn hơn nhiều, trên mặt cũng mang nụ cười hòa ái: “Mặc như này vẫn đẹp hơn, đứa trẻ nhà chúng ta sao có thể ăn mặc thứ vải xấu xí kia được. Con cứ mặc bộ đồ này trước, đợi ta và đại vương luyện chế cho con mấy bộ quần áo theo kiểu dáng ở nhân giới. Đáng tiếc là những con người bây giờ quá mức tùy ý, tóc tai nói cắt là cắt, còn không thèm dùng cả phát quan, chỉ có thể làm cho con mấy chiếc mũ vậy.”

    Tận mắt nhìn thấy hiện trường phụ huynh cưng chiều đứa trẻ nhà mình không giới hạn, Trang Khanh đã có thể khẳng định, tật xấu tiêu xài phung phí của Phù Ly là được di truyền từ những trưởng bối trên núi này. Những thứ mà người khác cảm thấy vô cùng quý giá, trong mắt bọn họ chẳng qua cũng chỉ là đồ chơi, cho nên tặng cho người khác cũng sẽ không thấy đau lòng.

    Trừ phẩm hạnh tương đối tốt ra, Phù Ly không có gì khác so với những kẻ ăn chơi trác táng ở nhân gian.

    “Buổi chiều còn phải đi làm sao?” Phong Thụy Trọng vuốt vuốt áo trên người Phù Ly, có chút tiếc nuối không thể để cho Phù Ly mặc lâu một chút, lập tức nói: “Con và Trang Khanh ngồi ở đây thêm một lát, ta và Cương Liệp đại vương của con sẽ đi luyện chế một bộ quần áo để con mặc ra ngoài.”

    “Chú Phong, con không cần……….”

    “Sao có thể không cần được, chúng ta không ở bên cạnh, con xem con sống như thế nào.” Phong Thụy Trọng lấy một đống hoa quả, bánh ngọt đặt lên trên bàn, vội vội vàng vàng đi mất. Tính toán trước khi Phù Ly đi làm luyện chế ra quần áo.

    Phù Ly ngồi vào chỗ mà Phong Thụy Trọng vừa mới ngồi, nói với Trang Khanh: “Ban nãy tôi và Cương Liệp đại vương nói một chút chuyện thú vị đã qua, chắc anh ngồi đây chán lắm nhỉ?”

    “Không đâu, Phong tiền bối rất dí dỏm.” Trang Khanh lấy một chiếc chén không, rót trà cho Phù Ly, nâng chén trà của mình lên nói: “Chúc mừng cậu đã đoàn tụ cùng với tiền bối.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly cụng chén với Trang Khanh, nhấp một ngụm trà, đột nhiên cười cong mi, “Không ngờ lại là trà Hồng Phương, biết ngay trên người chim sẻ nhỏ………chú Phong có rất nhiều đồ tốt mà.”

    Cậu tùy ý lấy mấy quả trong đĩa, ăn xong mấy miếng lại ném một quả vào trong linh tuyền, thấy cá Koi màu vàng kim bay lên đớp đồ ăn, cậu cười nói với Trang Khanh: “Màu vảy của nó rất đẹp, có hơi giống anh.”

    Nhìn thấy hành vi của cậu giống y hệt Phong Thụy Trọng, Trang Khanh gần như có thể khẳng định, những yêu tu kia trên núi Vụ Ảnh nhất định chưa từng dạy Phù Ly cái gì gọi là tiết kiệm. Nhưng mà nghe thấy Phù Ly khen cá Koi, anh vẫn đáp lại: “Thật sao?”
    “Ừ, nhưng mà vảy của nó không đẹp bằng anh.” Phù Ly nâng chén trà lên, ăn ăn cười cười. Có lẽ là tâm trạng tốt, sau khi cậu đi vào nụ cười trên mặt chưa từng tắt.

    “Tôi còn nhớ cậu từng nói không thích những động vật không lông?” Trang Khanh nhíu mày.

    “Anh tương đối đặc biệt.” Phù Ly ho khan một tiếng, “Anh nghĩ như thế mà không nghĩ tôi ghét long tộc mà cũng khen anh đẹp, có thể thấy rằng anh thật sự đẹp.”

    Trang Khanh bị lời ngụy biện của cậu thuyết phục, cười khẽ ra tiếng.

    “Bây giờ cậu tìm được những trưởng bối này rồi, còn muốn thi công chức sao?” Trang Khanh nhìn Phù Ly, dường như muốn tìm được một đáp án nào đó trong mắt cậu.

    “Đương nhiên phải thi rồi, tôi tới nhân gian là để rèn luyện mà.” Phù Ly nghiêm túc nói, “Bước đầu tiên, tôi muốn lấy văn bằng đại học.”

    “Ừ, chí hướng này rất lớn, cố lên.” Khóe môi Trang Khanh khẽ nhếch lên, “Có cần tôi dạy kèm cho cậu không?”

    Phù Ly nhớ tới Trương Kha đã từng đề cập qua với cậu, Trang Khanh từng đề tên bảng vàng, làm đại quan, còn lấy các loại học vị, đột nhiên cảm thấy kính nể học thần yêu giới này: “Muốn, muốn, muốn.”

    “Vậy sau Trừ Tịch chúng ta bắt đầu học thêm.” Trang Khanh quay đầu nhìn cá Koi bơi qua bơi lại, cái đuôi quả thực có vài phần sắc đẹp, nhưng không so được với anh.

    Một tiếng sau, Phong Thụy Trọng và Khang Cốc đi vào, trong tay còn cầm một gói lớn.

    “Nào, hai đứa vào nội điện thay đi.” Phong Thụy Trọng nhét cho Trang Khanh và Phù Ly mỗi người một bọc, thời gian ngắn, chỉ có thể luyện chế được áo ngoài và giày thôi, phù văn bên trên cũng đơn giản, sau này sẽ làm cho hai đứa mấy bộ tốt hơn.”

    Trang Khanh không ngờ rằng anh cũng có, anh cầm lấy túi quần áo, ngây ngẩn cả người.

    “Tiểu Kim Long đừng có ngây ngốc nữa, Tiểu Ly sắp thay xong rồi.” Khang Cốc vỗ vỗ vai Trang Khanh, Trang Khanh tỉnh táo lại, trịnh trọng nói tạ ơn hai người bọn họ.

    “Đứa trẻ này thật lễ phép.” Khang Cốc vuốt cằm, nói với Phong Thụy Trọng, “Chẳng qua là tính cách hơi trầm một chút, không hề giống như tính cách của long tộc.”

    “Ngươi cũng không động cái não heo của ngươi mà xem, nếu như nó quả thực có tính cách hỏng bét của giống long tộc, đứa trẻ nhà chúng ta có thể làm bạn với nó sao?” Phong Thụy Trọng nói, “Tính cách của đứa trẻ này chững chạc, suy nghĩ chu đáo, công đức thâm hậu, Tiểu Ly chúng ta kết bạn với người như vậy, ta cũng yên tâm.”

    Khang Cốc nói: “Ngươi đừng lúc nào cũng nói ta là não heo có được không?”

    “Lẽ nào ngươi không phải heo? Không phải heo, có thể để lông rơi xuống nhân gian, làm ra chuyện lớn như vậy sao?” Phong Thụy Trọng cười lạnh, “Ta thấy ngươi bị băng nghìn năm làm hỏng đầu óc rồi, khó khăn lắm mới đi được từ trong băng ra, không thể để Thiên Đạo đánh trở lại.”

    Khang Cốc: “………..”

    Phù Ly thay quần áo mà trưởng bối đặc biệt làm cho cậu, xoay người thấy Trang Khanh đã thay xong rồi, cậu đứng bên cửa sổ nhìn một cái, Cương Liệp đại vương và chú Phong lại cãi nhau rồi. Trước đây khi còn ở trên núi, chim sẻ nhỏ thường xuyên giúp đại vương luyện khí, cuối cùng luyện tới luyện lui lại cãi nhau, Phù Ly cũng đã quen.

    “Bây giờ chúng ta xuống núi sao?” Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly ghé vào bên cửa sổ nhìn Phong Thụy Trọng và Khang Cốc, biết rằng cậu không nỡ rời khỏi hai vị trưởng bối này, anh nói: “Chiều hôm nay cho phép cậu nghỉ trước, một mình tôi đi làm là được rồi.”

    “Sao có thể để anh về một mình được, đã nói là có phúc cùng hưởng có nạn cùng chia rồi mà.” Phù Ly lắc đầu, “Đây là ngày cuối cùng tôi đi làm trong năm nay, tôi muốn ở cạnh anh tới khi tan làm, bằng không còn tính là anh em cái gì.”

    Phù Ly dùng thuật truyền âm nói với hai vị trưởng bối rằng cậu đi làm, vươn tay kéo lấy cánh tay Trang Khanh, rời khỏi phi cung, ngồi vào trong xe Trang Khanh.

    “Đi, đi, đi, nhanh đi làm thôi, làm xong thì được nghỉ rồi.”

    Buổi chiều khi đi làm, có một số viên chức có môn phái đã xin nghỉ sớm về nhà, bình thường Trang Khanh rất nghiêm túc, nhưng lúc này lại tương đối dễ nói chuyện, chỉ cần có người tới xin nghỉ anh sẽ cho nghỉ.

    Bởi vì hiện tại đề xướng quản lý yêu tính hóa, cho nên những yêu quái bị nhốt trong nhà giam cũng được ban quản lý phát cho món quà nhỏ năm mới, bên trong chỉ đơn giản là chút hạt dưa và bánh qui, chẳng qua khi Phù Ly và Tống Ngữ đi phát, vẫn được những yêu quái phạm tội nhiệt liệt hoan nghênh.

    “Lão đại, Trừ Tịch cậu với Trang Khanh ở cùng nhau sao?” Tống Ngữ chú ý tới quần áo trên người của Phù Ly, bên trên có phù văn phức tạp và cấm chế bảo vệ, nhìn tới mức hắn chảy mồ hôi lạnh ròng ròng, chiếc áo khoác này là do yêu tu nào làm ra mà có thể có uy lực lớn tới vậy.

    “Ừ, đương nhiên là ở cùng với anh ấy rồi.” Phù Ly gật đầu, “Anh ấy không quan hệ tốt với những yêu tu thủy tộc, đương nhiên là đón tết cùng tôi rồi.”

    “Cảm tình của hai người rất tốt.” Tống Ngữ có chút cảm khái, lúc đầu bị Phù Ly đánh lông vũ bay đầy đất, hắn thực sự không nghĩ tới Phù Ly và Trang Khanh sẽ thành một đôi, “Chẳng qua cảm tình của cậu và Trang Khanh tốt như vậy, tại sao lại không tính tổ chức một đại lễ kết đạo, cho anh ta một danh phận?”

    “Đại lễ kết đạo?!” Phù Ly cho rằng mình nghe nhầm rồi, quay đầu nhìn Tống Ngữ, “Tại sao phải tổ chức đại lễ kết đạo?”

    “Cả tu chân giới đều biết hai người là một đôi, vậy mà cậu lại không muốn phụ trách, cậu để Trang Khanh vào đâu?” Tống Ngữ kinh ngạc, bình thường nhìn Phù Ly rất hưởng ứng chế độ một vợ một chồng ở nhân gian, còn nói cho dù làm người hay làm yêu cũng đều phải chú trọng đạo nghĩa, trách nhiệm, không ngờ rằng khi sự việc rơi trên người cậu, cậu liền chỉ ăn mà không phụ trách?

    Thật không ngờ, thật không ngờ, Phù Ly lại chính là dạng yêu quái dối trá như vậy.

    Phù Ly: “……………”

    Chuyện này có gì đó không đúng, cậu phải đi tìm hiểu một chút.

    “Hai người đang đứng đây làm gì?” Trang Khanh mặt lạnh lùng đi qua, “Đã phát xong quà chưa?”

    Phù Ly không nói gì, Tống Ngữ liên tục lắc đầu.

    “Chưa phát xong mà còn thời gian buôn chuyện.” Trang Khanh cầm lấy túi quà trong tay Phù Ly, “Đi thôi, tôi đi cùng với cậu.”

    Phù Ly lén lút nhìn Trang Khanh, hai người bọn họ không phải rất bình thường sao, lời đồn bên ngoài đã tới mức nào rồi?

    “Nhìn cái gì?” Trang Khanh mở cửa sổ của một căn nhà giam, nhét túi bánh kẹo vào bên trong. Yêu tu ở phía sau cửa nhận được quà, ghé vào cửa sổ nhìn Trang Khanh và Phù Ly, nịnh hót nói: “Đây là kẹo hỉ của Long hoàng và Phù đạo quân sao? Chúc hai vị vĩnh kết đồng tâm, trăm vạn năm hòa hợp.”

    Nói xong ôm lấy gói to, mỹ mãn chạy xa.

    Phù Ly: “………….”

    Tin đồn này ngay cả phạm nhân trong ngục đều biết sao? Nghĩ tới Trang Khanh mới vừa thành niên được phong làm vua của thủy tộc, kết quả lại bị mình phá hủy thanh danh, tội của cậu quá lớn.

    “Những tiểu yêu bây giờ thật sự là thích nói linh tinh.” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra một gói to đựng hộp quà, đi tới một căn phòng khác mở cửa sổ, lần này người đứng sau cửa sổ là người quen của Phù Ly, chó yêu Tôn Thất Gia làm giả giấy tờ bị nhốt vào nhà lao.

    “Là Tiểu Ly à.” Tôn Thất Gia nhận lấy gói lớn mà Phù Ly nhét vào, lén lút nhìn Trang Khanh, nói nhỏ với Phù Ly: “Yêu quái không thể nhìn diện mạo, Tiểu Ly cậu được lắm, không ngờ lại có thể hái được đóa hoa cao ngạo của yêu giới chúng ta. Không cần nói gì cả, đợi một tháng sau tôi được ra tù, nhất định sẽ uống với cậu một trận.”

    Phù Ly: “…..”

    Hắn có chút chột dạ quay đầu nhìn Trang Khanh, vẻ mặt Trang Khanh vẫn như bình thường, gần như không để ý những tin đồn kia. Cậu lén thở phào một hơi, may là Trang Khanh không phải là yêu quái hay nổi nóng không rõ lí do, nếu không hôm nay sẽ rất xấu hổ.

    Sau khi phát xong quà mừng năm mới, Tống Ngữ ôm sổ đăng ký chạy xa, làm một con yêu quái tự mình biết mình, hắn tuyệt đối sẽ không làm bóng đèn giữa hai người.

    Nhìn theo bóng dáng chạy xa của Tống Ngữ, tâm tình Phù Ly có chút phức tạp. Nếu biết trước thì lúc ấy nên đánh hắn một trận, chạy trốn còn nhanh hơn bất cứ ai, còn nói muốn làm đàn em của cậu, cậu có loại đàn em như thế này có tác dụng gì?

    “Những lời ban nãy….” Phù Ly vươn ngón tay vuốt vuốt bên ngoài áo khoác, “Anh nghe thấy rồi?”

    “Ừ.” Trang Khanh quay người đi lên cầu thang, Phù Ly vội vàng theo sau.

    “Tôi cảm thấy những lời đồn kia có chút quá đáng,” Phù Ly thấy Trang Khanh dừng bước, vội vàng nói, “Chẳng qua chỉ là những tiểu yêu kia lan truyền linh tinh, anh đừng để trong lòng.”

    “Tôi không để trong lòng.” Trang Khanh quay người nhìn cậu, “Cậu để những chuyện đó trong lòng sao?”

    “Cũng, cũng không.” Phù Ly vội vàng lắc đầu.

    “Hừ.” Trang Khanh cười một tiếng không rõ ý tứ, “Nếu như cậu đã không quan tâm, tôi cũng không quan tâm, cậu nói những thứ đó làm gì?”

    “Không phải tôi lo anh không vui sao.” Phù Ly cảm thấy mình lớn tuổi, nên nghĩ mọi việc chu toàn hơn một chút, “Đã sắp sang năm mới rồi, nếu như anh không vui thì không được.”

    “Cậu nghĩ nhiều rồi, tôi rất vui.” Mặt Trang Khanh cứng lại.

    “Còn có chuyện tôi muốn bàn với anh.” Phù Ly kéo Trang Khanh lại, “Hay là Trừ Tịch năm nay không tổ chức ở nhà anh nữa?”

    Trang Khanh cúi đầu nhìn cánh tay đang nắm lấy tay mình, im lặng mấy giây, ngẩng đầu bình tĩnh nói: “Được.” Anh vung tay khỏi tay Phù Ly, xoay người đi mất.

    “Vậy lát nữa tan làm chúng ta chuyển nguyên liệu nấu ăn tới phi cung nhé.”

    “Phù Ly.” Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly, khóe môi hơi cong lên, cười vô cùng lịch sự với Phù Ly, “Cậu không đón năm mới ở nhà tôi, tôi không ý kiến. Nhưng cậu còn muốn mang hết nguyên liệu nấu ăn mà tôi mua đi, có phải là lớn bắt nạt bé không?”

    Phù Ly sửng sốt, không hiểu tại sao Trang Khanh lại nói vậy: “Tôi muốn anh với tôi cùng nhau tới phi cung đón năm mới, để nhiều nguyên liệu nấu ăn ở nhà anh như vậy sẽ hỏng mất?”

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài