Đừng kỳ thị giống loài – Chương 111-120

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 111

    Trang Khanh nhìn Phù Ly, một lúc sau mới đột nhiên bật cười, đi tới trước mặt Phù Ly hơi hơi nghiêng người, khoảng cách giữa anh và Phù Ly gần tới mức có thể cảm nhận được hô hấp của đối phương: “Tôi cảm thấy bản thân mình có chút ngốc, sao có thể trông cậy vào cái đầu gỗ của cậu hiểu được quá nhiều?”

    “Trang Tiểu Long, hình như anh đang tiến hành công kích cá nhân tôi?” Phù Ly đã quen với việc Trang Khanh dựa vào gần, cho dù Trang Khanh đột nhiên tới gần, cậu cũng không trốn tránh, ngược lại còn thân thiết dùng tay chọc chọc trán anh, “Không lớn không nhỏ, ai nói tôi là đầu gỗ?”

    Trang Khanh khẽ cười một tiếng, đi tới bên cạnh Phù Ly, sóng vai bước đi cùng cậu: “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly cảm thấy Trang Khanh vươn tay kéo lấy vai cậu, cậu vỗ vỗ cái tay đang khoác vai mình của đối phương.

    “Ăn cơm với trưởng bối, chắc chắn là phải chuẩn bị nhiều nguyên liệu nấu ăn.” Trang Khanh ôm vai kéo Phù Ly ra ngoài, “Bọn họ đã nhiều năm chưa từng xuất hiện tại nhân gian, khẳng định rất hứng thú với đồ ăn ngon của con người, chúng ta đi siêu thị chuẩn bị nhiều hơn một chút.”

    “Không đi làm nữa?” Phù Ly nhìn thời gian, vẫn còn hơn bốn mươi phút nữa mới tới thời gian tan tầm.

    Trang Khanh nhíu mày: “Làm lãnh đạo, tôi ngẫu nhiên cũng muốn đến muộn về sớm.” Nói xong câu này, anh kéo Phù Ly ra khỏi trận Tỏa Linh.

    “Tuổi trẻ thật tốt.” Côn Bằng dựa vào lan can, nhìn hai tiểu bối kề vai sát cánh đi ra khỏi cổng lớn, nói với Công Phúc, “Thiên địch mà còn có thể đi chung với nhau, chẳng lẽ đây chính là tình yêu tạo nên kỳ tích trong truyền thuyết?”

    Sau khi trải qua cửu tâm kiếp, Phù Ly đã tiến hóa hoàn toàn thành đại yêu thú Hống, Hống ăn rất nhiều, nhưng đối với thịt rồng, có lẽ là bổ nhất. Phù Ly ngày ngày ở chung với Trang Khanh, nhưng vẫn có thể chịu đựng được sự hấp dẫn của đồ ăn ngon, khả năng tự khống chế này những yêu quái bình thường không thể so bì được.

    Công Phúc cười cười: “Đây chính là kỳ tích của sinh mệnh.”

    Có những vận mệnh đã định trước lại xảy ra thay đổi, luôn làm cho hắn cảm thấy tâm tình đặc biệt tốt. Nhìn những nhân viên ở xung quanh né tránh khỏi ánh mắt bọn họ, hắn nói với Côn bằng: “Đi, đi về ngủ.”

    Còn đứng ở đây nữa, những tiểu bối kia sẽ sợ vỡ mật mất.

    Côn Bằng liếc mắt nhìn đầy ghét bỏ những tu chân giả gan nhỏ trong ban quản lý, lắc đầu thở dài, đúng là bất hạnh của tu chân giới.

    Cho dù dân cư ở Kinh Đô ít hơn bình thường rất nhiều, nhưng khắp phố lớn ngỏ nhỏ rất nhiều cửa hàng đều đổi sang bật những ca khúc chúc mừng, đèn lồng đỏ đong đưa trong gió, đúng là có vài phần cảm giác năm mới.

    Trong siêu thị đang mở ca khúc kinh điển chúc mừng năm mới, Phù Ly vừa đi vào cổng lớn siêu thị, đã nhận được một tờ quảng cáo, bên trên viết nếu như tiêu phí vượt qua năm trăm nguyên, sẽ được tặng một gấu bông rồng màu đỏ, tiêu phí vượt quá tám trăm nguyên, sẽ được tặng một đôi gấu bông rồng thỏ.

    Bây giờ hai người mới nhớ ra, năm nay là năm thỏ, qua tối ngày mai là bước sang năm rồng.

    Phù Ly nhìn ảnh chụp trên tờ quảng cáo, nói với Trang Khanh: “Hai con thú bông này rất dễ thương.”

    “Ừ.” Trang Khanh nói nhỏ bên tai cậu, “Đáng tiếc là bây giờ cậu không giống thỏ, càng giống cún Samoyed hơn.”

    “Tôi có thể hoài niệm thời thơ ấu.” Phù Ly nhét tay cầm xe đẩy đồ vào tay Trang Khanh, “Đi, đi, đi, chúng ta mua chút đồ, gộp lại tám trăm là có thể được tặng quà rồng thỏ rồi.”

    Trang Khanh: “……”

    Có quà tặng kèm chính là được lợi?

    Phù Ly nhét đủ loại thịt vào xe, cuối cùng lại tới khu gạo dầu, đủ loại nhãn hàng dầu ăn khiến Phù Ly chọn hoa cả mắt, cậu ngồi xổm trước giá hàng ngẩng đầu nhìn Trang Khanh, “Loại dầu nào tốt?”

    “Cậu không thích vào nhà bếp, không cần phải lấy vấn đề này tự làm khó mình.” Trang Khanh chọn một can dầu, bỏ vào xe, nói với Phù Ly: “Không cần phải mua rau, tôi đã bảo phái Điền Viên chuẩn bị, tối nay chúng ta tới môn phái bọn họ lấy.”

    “Được.” Phù Ly gật đầu, nhìn đủ loại đồ đạc gần như đầy một xe, “Nhưng mà anh mua những túi quà kia làm gì, cũng không dùng tới.”

    Vẻ mặt Trang Khanh bình tĩnh nói: “Cậu không nhìn thấy trên tờ quảng cáo hả, tiêu phí vượt qua năm nghìn, không chỉ được tặng thú bông rồng thỏ, còn được tặng chăn, ga, gối, đệm bằng sợi tơ tằm sao?”

    “Ồ.” Phù Ly đột nhiên tỉnh ra, “Anh muốn góp đủ?”

    “Ừ.” Trang Khanh đẩy xe mua sắm tới khu rượu vang, lấy một chai tốt nhất bên trong. Bản thân anh không có thói quen sưu tầm rượu vang, cái gì mà Lafite tám chục năm, Bordeaux bảy chục năm, đều không có, chỉ có thể tùy tiện đi siêu thị mua mấy chai góp vui.

    “Trang Tiểu Long, anh thật biết chăm lo việc nhà.” Phù Ly thấy Trang Khanh mua rượu vang, nhỏ giọng nói: “Tôi không thích uống rượu vang.”

    “Không sao.” Trang Khanh nói bên tai cậu, “Tôi cũng không thích uống, chỉ đáp ứng hoàn cảnh thôi.”

    Đi qua khu rượu vang, là khu đủ các nhãn hiệu rượu trong nước, một đôi nam nữ trẻ đang chọn đồ, chàng trai đẩy một xe đồ lớn, muốn mua rượu có giá đắt nhất, hình như cô gái không bằng lòng mấy.

    “Anh đã mua nhiều đồ như vậy rồi, còn mua rượu làm gì, đừng lãng phí tiền nữa, bố em không thích uống rượu lắm đâu.”

    “Lần đầu tiên anh tới nhà em ra mắt bố mẹ, sao có thể sơ suất được.” Chàng trai dịu dàng hôn lên mái tóc cô gái, “Lỡ như tới khi đó bọn họ không đồng ý để anh kết hôn với em thì làm sao? Không phải lần trước em nói muốn mua chăn tơ tằm sao, góp đủ năm nghìn nguyên là sẽ được tặng một bộ, rất có lời.”

    “Anh đúng thật là….” Cô gáy vừa xấu hổ vừa giận, khẽ đánh chàng trai một cái, ngẩng đầu nhìn thấy Trang Khanh và Phù Ly, mặt lại càng đỏ.

    Phù Ly: “….”

    Cậu nhìn xe mua sắm của mình, lại nhìn đồ đạc trong xe mua sắm của đôi nam nữ kia, trong đầu đột nhiên lại nhớ tới những lời đồn bên ngoài có liên quan tới cậu và Trang Khanh.

    Bọn họ thế này, hình như….đúng là có chút giống như đi con người đi gặp bố mẹ của bạn đời.

    “Cậu muốn mua rượu này?” Trang Khanh thấp giọng hỏi.

    Phù Ly lắc đầu: “Trong nhà có rất nhiều rượu ủ mấy nghìn năm, những rượu này không tốt.”

    “Được.” Dường như Trang Khanh không nhận ra Phù Ly có gì khác thường, dẫn cậu tới khu đồ ăn vặt: “Nhìn xem có muốn ăn gì không.”
    Phù Ly vùi đầu vào nhặt, sau khi lấy đi mấy hộp chocolate đặt ở bên trên, cậu phát hiện đằng sau giá hàng có mấy cô gái con người đang giơ di động chụp.

    Đối diện với tầm mắt của Phù Ly, biểu tình của mấy cô gái có chút lúng túng, giấu điện thoại đằng sau lưng.

    Phù Ly không để ý tới cử chỉ của các cô, chỉ cười cười với họ, xoay người đặt hộp chocolate vào trong xe, sau đó rầu rĩ nói với Trang Khanh: “Đầy rồi.”

    “Cậu đợi ở đây trước đã.” Trang Khanh đưa xe mua sắm đã đầy vào trong tay Phù Ly, bước chân dài đi đẩy thêm một chiếc xe trống qua đây, lấy toàn bộ những đồ ăn vặt trên giá mà Phù Ly có thể thích vào trong xe, “Cậu xem còn muốn mua gì nữa không?”

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu, đi theo sau Trang Khanh, tới khu thực phẩm chín.

    Đợi hai người đi xa rồi, mấy cô gái mới che mặt nhỏ giọng nói: “Không ngờ chủ tịch Trang lại đi siêu thị mua đồ với trợ lý nhỏ, đúng là vừa ngọt ngào vừa gần gũi. Thời điểm chủ tịch Trang xếp đồ ăn vặt vào xe hàng, nhìn trông rất đẹp trai.”

    “Dáng vẻ của trợ lý nhỏ khi cười lên thật dịu dàng, nhìn thấy chúng ta chụp ảnh cũng không trách chúng ta.” Cô gái nhìn video và ảnh chụp trong điện thoại, vừa sợ chia sẻ sẽ mang lại phiền phức cho Trang Khanh và Phù Ly, lại muốn chia sẻ để mọi người ăn đồ ăn cho chó, trong lòng thực sự đấu tranh dữ dội.

    Biết bí mật nhưng không thể nói, đúng là vô cùng đau đớn.

    Hai người mua rất nhiều đồ đạc, nhân viên thu ngân quét mã rất lâu, mới báo giá: “Tổng cộng là 4956 nguyên, cảm ơn đã chiếu cố.”

    “Còn thiếu 44 nguyên?” Động tác lấy điện thoại của Trang Khanh dừng lại, tầm mắt của anh nhìn lướt qua giá hàng bên cạnh, phát hiện một hộp kẹo cao su vị dâu niêm yết giá 68 nguyên, thuận tay lấy một hộp, “Cộng thêm cả cái này nữa.”

    Thương nhân bây giờ thực xấu bụng, sắp tới năm mới rồi mà còn bán kẹo cao su đắt như vậy. Nhưng vì bộ phụ kiện giường bằng tơ tằm kia, Trang Khanh vẫn nhịn đau mua đồ.

    “Vâng ạ.” Trên mặt nhân viên thu ngân lộ ra nụ cười tủm tỉm, quét mã giá kẹo cao su, “Thanh toán xong, mời hai vị cầm lấy hóa đơn, tới khu quà tặng ở bên phải lấy quà.”

    “Cảm ơn.” Trang Khanh dùng điện thoại trả tiền, xách túi hàng hóa lớn nhỏ, đi theo Phù Ly ra khỏi khu thanh toán.

    Sau khi lấy các loại quà tặng kèm rồi, trên người hai người treo đầy túi đồ. Đi ra khỏi siêu thị, Phù Ly nghe thấy cửa hàng bên cạnh đang bật một bài hát, một người phụ nữ dùng giọng điệu vui vẻ hát, “Tay trái một con gà, tay phải một con vịt, trên lưng còn cõng một em bé mập mạp~”, cậu lập tức nói với Trang Khanh, “Dáng vẻ của chúng ta bây giờ có phải hơi giống như trong lời bài hát kia?”

    “Người vợ nhà ai bước đi vội vã ~.”

    “Thì ra cô ấy về nhà mẹ đẻ.”

    Trang Khanh quay đầu nhìn cậu: “Có chút giống?”

    Phù Ly: “…………”

    Còn tiếp tục hiểu lầm như vậy, có lẽ cậu thật sự phải phụ trách Trang Tiểu Long. Cũng không biết những lời đồn kia truyền ra liệu có làm ảnh hưởng tới việc Trang Tiểu Long tìm vợ không? Phù Ly nghĩ cẩn thận, cảm thấy tu chân giới có lẽ không có nữ yêu nào xứng với Trang Tiểu Long cả, yêu quái mới thành niên vừa thành công vừa thoải mái, quan trọng nhất là, chuyện cưới vợ không thể vội vàng được.

    Nhét tất cả đồ đạc vào trong cốp xe, Phù Ly tự ngồi vào ghế phó lái, nói với Trang Khanh: “Tại sao con người lại sáng tạo ra nhiều ngày lễ như vậy, bọn họ không thấy phiền sao?”

    “Có lẽ là nhu cầu về mặt tình cảm của con người.” Trang Khanh khởi động xe, “Tình cảm của con người vô cùng phức tạp, đối với bọn họ mà nói, ngày tết chứa đầy tình cảm và vui vẻ, những ngày lễ này làm cho cuộc sống của bọn họ trở nên càng thú vị hơn.”

    “Bây giờ tu chân giới cũng thích nghỉ tết với con người, cũng vì nguyên nhân này sao?” Phù Ly cởi áo khoác ngoài ra, treo lên cửa xe.

    “Có lẽ là như thế, sống lâu rồi, sẽ cảm thấy buồn chán muốn tìm việc để làm, không có chủng tộc nào am hiểu chơi đùa hơn con người cả.” Trang Khanh nhìn Phù Ly, “Thắt đai an toàn vào.”

    “Ừ.” Phù Ly thắt đai an toàn cẩn thận, nói với Trang Khanh: “Anh nói đúng, về phương diện chơi đùa này, quả thật không có sinh vật nào có thể so được với con người.”

    Quay lại biệt thự, Trang Khanh đi thu dọn đồ trong nhà bếp và tủ lạnh, Phù Ly sắp xếp lại những thứ đồ mang từ siêu thị về, xem cái nào cần mang tới phi cung. Để lại toàn bộ quà tặng, đồ ăn vặt cũng để lại một phần, thịt sống và thịt chín đều mang theo.

    “Hộp kẹo cao su này lớn thật.” Phù Ly nhìn thấy có một hộp kẹo cao su, cảm thấy làm việc nhà có chút nhàm chán, đang định mở ra ăn một cái. Sau khi mở ra, nhìn thấy bên trong có các gói nhỏ hình vuông, trong các gói nhỏ ấy không phải là kẹo cao su, mà là công cụ gây trở ngại sinh sản nào đó.

    Phù Ly cầm lấy cái túi nhỏ hơi mỏng, vẻ mặt có chút phức tạp, Trang Khanh mua những thứ này làm gì?

    “Trang Tiểu Long, anh mua cái này làm gì?” Thân là một yêu tu, Phù Ly cảm thấy hành vi giao phối khỏe mạnh cũng không phải là quá khó mở miệng. Chẳng qua cậu không hiểu, gần như mỗi ngày cậu đều ở chung với Trang Khanh, sao lại không biết anh sinh ra xúc động giao phối với ai.

    Trang Khanh bỏ chân gà ngâm mà anh làm vào trong túi Càn Khôn, thấy Phù Ly giơ hộp kẹo cao su mà anh mua về, thuận miệng nói: “Mua cho cậu, hương vị dâu tây cũng rất được.”

    Tay Phù Ly run rẩy, nhét cả hộp và gói vuông nhỏ vào trong túi Càn Khôn.

    Lẽ nào đối tượng mà Trang Tiểu Long muốn giao phối là cậu?

    “Sao thế?” Trang Khanh đưa đĩa hạch đào tới trước mặt Phù Ly, “Ăn hạch đào trước đi, tôi sẽ thu dọn xong ngay. Tôi vừa thuận tay lấy đấy, nếu như cậu không thích vị dâu tây, lần sau đổi sang loại khác.”

    “Cái đó…….” Phù Ly có chút rối rắm, “Không phải là vấn đề khẩu vị.”

    “Vậy là vấn đề gì?” Trang Khanh vội thu dọn đồ đạc, không có tinh lực thảo luận vấn đề kẹo cao su vị nào ngon hơn, “Ăn nhiều hạch đào một chút, bổ não.”

    Phù Ly trợn mắt nhìn bóng lưng bận rộn của Trang Khanh, đặt đĩa lên trên đùi, vừa ăn hạch đào vừa lấy điện thoại ra, tìm tới một diễn đàn nghe nói có thể giải quyết được tất cả các vấn đề rắc rối.

    Khi Phù Ly còn làm ở khách sạn Duyên Nguyệt, đã nghe đồng nghiệp Chương Sơn nhắc tới diễn đàn này, chẳng qua cậu không thích loại phương thức giao lưu mà không nhìn thấy mặt, cho nên trước giờ chưa từng gửi bình luận trên diễn đàn.

    Nhanh chóng đăng kí tài khoản xong, Phù Ly tìm được khu giao lưu tình cảm.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Đi siêu thị với anh em tốt, anh ấy lén lút mua về một hộp bao cao su, còn nói là cho tôi, việc này nên xử lý thế nào?

    Anh giai chanh: Chủ thớt là nam hay nữ?

    Phù Ly thấy nhanh như vậy mà đã có người chú ý tới mình, vội vàng trả lời giới tính của mình.

    “Chú Phong với chú Khang thích ăn mứt quả không?” Trang Khanh tìm được một hộp mứt quả mà phái Điền Viên tặng, đứng ở ngoài cửa nhà bếp nhìn Phù Ly, “Nếu như bọn họ không chê mứt quả này bình thường, tôi sẽ mang theo.”

    Phù Ly gật đầu qua loa: “Được.”

    Trang Khanh thấy Phù Ly bận nghịch điện thoại, cho rằng cậu lại chơi trò đẩy hộp, Tiêu Tiêu Lạc, nên không quấy rầy cậu nữa, bắt đầu tự mình quyết xem mang gì.

    Phù Ly vừa làm mới trang, phía dưới bài post đã có mấy bình luận. Cậu có chút cảm động, cư dân mạng con người thật nhiệt tình.

    Cua không ngon: Chuyện này còn muốn phải xử lý thế nào, đương nhiên vui vẻ lăn giường cùng anh ta rồi.

    Đóa đóa hoa: Chủ thớt đừng nghe lầu trên nói bậy, bạn của cậu là đồng tính, anh ta mua bao cao su là để ám thị, chứng minh anh ta có ý về phương diện kia với cậu. Nhưng cậu thích anh ta không, có thể chịu đựng được ánh mắt của người ngoài không?

    Nhìn bình luận này, Phù Ly cảm thấy ánh mắt của người xung quanh không phải là vấn đề, vấn đề chính là cậu coi Trang Khanh là anh em, không ngờ răng anh lại muốn ngủ cậu.

    Tôi đẹp trai vô địch: Hai người đàn ông, nghĩ thôi đã thấy buồn nôn rồi.

    Bên dưới là mấy cư dân mạng mắng người tên là “Tôi đẹp trai vô địch này”, trong lòng Phù Ly âm thầm tỏ ý mắng hay lắm. Chuyện như tình cảm đâu có phân biệt giới tính, con người và yêu quái còn có thể yêu, đàn ông và đàn ông, phụ nữ và phụ nữ có gì kỳ lạ đâu?

    Tại phương diện này con người có chút hẹp hòi, còn không thoáng như những động thực vật tự nhiên khác.

    Cái đuôi gấu trúc: Chủ thớt, là người từng trải, tôi cảm thấy cậu nên làm rõ ý của người bạn này. Nếu như cậu không thích anh ấy, xin hãy nói rõ ràng nhưng đừng làm tổn thương anh ấy, dù sao im lặng yêu một người đồng tính cần rất nhều dũng khí. Nếu như cậu cũng thích anh ấy, thì ở bên anh ấy đi, không cần phải sợ lời đồn nhảm, không phải sợ ánh mắt của người khác. Cuộc đời ngắn ngủi, tìm được một người yêu tâm đầu ý hợp cũng không dễ dàng.

    Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh, vấn đề này, hình như quả thực có chút nghiêm túc.

    Cua không ngon: Theo tôi, trực tiếp ngủ cùng anh ta một lần, là biết yêu hay không yêu.

    Phù Ly:….

    Thì ra có một số người, lại đơn giản thô bạo như vậy.

    Cậu vừa làm mới trang, lại có thêm rất nhiều bình luận, đa số đều là trêu chọc hoặc tò mò những chuyện đã xảy ra giữa cậu và Trang Khanh, chỉ có một bộ phận nhỏ chân thành đưa ra ý kiến. Quả nhiên hóng chuyện mới chính là bản chất của con người sao?

    “Ăn xong rồi?” Trang Khanh đi tới nhìn thấy Phù Ly đã ăn sạch hạch đào, thuận tay đặt đĩa lên bàn trà, “Đi thôi, chúng ta tới phái Điền Viên lấy rau.”

    “Ồ.” Phù Ly nhét điện thoại vào túi áo, vươn tay nắm lấy cổ tay Trang Khanh.

    Ừ, có thể xác định sau khi cậu và Trang Khanh tiếp xúc thân thể, không hề phản cảm.

    Trang Khanh cúi đầu nhìn tay áo mình, ban nãy anh cố ý thay áo sơ mi mới, giờ đây bên trên có thêm vài dấu vết.

    “Phù Ly, ăn xong đồ nên rửa tay.” Trang Khanh cắn răng.

    Phù Ly: “………”

    Có lẽ là cậu nghĩ nhiều rồi, Trang Khanh khi tiếp xúc thân thể với cậu hình như cũng không có phản ứng đặc biệt nào.

    Tác phong của phái Điền Viên cũng tương tự như tên của bọn họ, thích nhất gieo trồng, trồng rau, trồng cây, trồng hoa, trồng thuốc, cả tu chân giới này không có môn phái nào am hiểu trồng cây hơn bọn họ. Mỗi lần đón năm mới, đều có rất nhiều người đặt hàng ở phái Điền viên, mua gạo, rau, quả, làm năm mới phong phú hơn một chút.

    Năm nay có chút khác so với những năm trước đây, trên dưới phái Điền Viên tuy rằng bận rộn chân không chạm đất, nhưng tưởng lão của môn phái vẫn tự mình tới chuẩn bị một đơn đặt hàng, bởi vì chủ nhân của đơn đặt hàng này là Trang Khanh. Nhiều năm tới bây giờ, Trang Khanh chưa bao giờ đặc biệt đặt đơn hàng của phái Điền Viên vào dịp đón năm mới, lần ngoại lệ này, làm cả phái Điền Viên không dám làm qua loa.

    Những đệ tử trẻ tuổi loan truyền chuyện này ra ngoài, vì thế cả nửa tu chân giới đều biết, trưởng ban Trang trước giờ chưa từng mừng năm mới, năm nay lại mua đồ tết chuẩn bị qua lễ Trừ Tịch. Có người nắm bắt tin tức nhanh nhẹn lại hiểu chuyện, biết được tối muộn ngày hai chín Trang Khanh tới lấy hàng, liền ở lại phái Điền Viên không đi.

    “Tới rồi, tới rồi.” Một đệ tử phái Điền Viên chạy vào sảnh chính, “Trưởng ban Trang và Phù đạo quân cùng nhau tới rồi.”

    Những người tới xem kịch nháy mắt hiểu được, khó trách tác phong của trưởng ban Trang khác với năm ngoái, rồng có bạn đời đương nhiên phải khác.

    Trang Khanh và Phù Ly nhìn thấy trưởng lão phái điền viên, trưởng lão giao rau và hoa quả đã đặt cho Trang Khanh, còn tặng thêm một hũ mứt quả cho bọn họ, “Bổn phái được trưởng ban Trang quan tâm nhiều, hũ mứt quả này cậu và Phù đạo quân cứ cầm đi ăn.”

    “Cảm ơn trưởng lão.” Phù Ly ôm hũ mứt quả nói cảm ơn.

    “Cậu khách khí quá.” Trưởng lão cười vô cùng nhã nhặn, “Lão hủ chúc hai vị đón tết vui vẻ, cảm tình ngày càng tốt.”

    Phù Ly: “…..”

    Cậu biết ngay, tin đồn này đã lan khắp tu chân giới.

    “Cảm ơn.”

    Trong lúc ngây người, cậu nghe thấy Trang Khanh nói như vậy.

    Chương 112

    Phù Ly nhìn Trang Khanh lại nhìn trưởng lão phái Điền Viên, muốn nói với đối phương đây là hiểu lầm, nhưng sau khi nhìn thấy khóe môi hơi hướng lên trên của Trang Khanh, cậu ôm chặt hũ mứt quả trong lòng, im lặng không nói.

    Trưởng lão phái Điền Viên thấy Phù Ly không nói gì, cho rằng da mặt cậu mỏng, cũng không nghĩ nhiều.

    Suốt đoạn đường đi ra cổng lớn phái Điền Viên, Phù Ly nhận được không ít lời chúc mừng năm mới còn có rất nhiều tu chân giả vẻ mặt mờ ám nhìn cậu và Trang Khanh, biểu tình “không cần nói chúng tôi đều hiểu”.

    Cuối cùng Phù Ly cũng hiểu, não bổ là tật xấu của con người, nhưng sau khi yêu tu có thể hóa thành hình người, cũng sẽ nhiễm tật xấu này.

    Chưa đi ra khỏi phạm vi kết giới của phái Điền Viên, Trang Khanh thấy Phù Ly cúi đầu không nói, biết rằng cậu để ý những lời ban nãy, ngữ khí bình tĩnh nói: “Không cần quan tâm lời của bọn họ, thời gian qua rồi, bọn họ sẽ phát hiện đó chỉ là lời đồn.

    Phù Ly ngước mắt nhìn Trang Khanh, Trang Khanh nhìn đôi mắt của cậu: “Bây giờ về phi cung luôn?”

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu, vuốt vuốt điện thoại trong túi, không biết bên trong phi cung có tín hiệu điện thoại hay không?

    Biết hai tiểu bối muốn tới đây ở hai ngày, Khang Cốc và Phong Thụy Trọng đã chuẩn bị cẩn thận mọi thứ từ sớm. Không ngờ rằng Trang Khanh tới đây lại mang cho bọn họ cả một đống lớn quà tặng ở nhân gian, tuy rằng những thứ đồ đó không quý, nhưng tâm ý khó cầu, bọn họ càng thêm thích Trang Khanh.

    “Phòng của hai đứa đều ở cung điện phía Đông, Tiểu Ly dẫn Tiểu Trang qua đó.” Phong Thụy Trọng còn đang luyện chế quần áo, nhất thời không thể đi ra ngoài, nói với Phù Ly, “Chơi vui vẻ, bên này nóng, đừng ở lâu.”

    Ngọn lửa bình thường không có sự uy hiếp với những yêu tu có tu vi cao thâm, nhưng lửa điện Thần Hỏa lúc này là chân hỏa của Phượng Hoàng, tiểu bổi ở đây lâu sẽ không thoải mái.

    “Vậy người và Cương Liệp đại vương cũng không cần quá vất vả.” Phù Ly cũng biết tác phong làm việc của hai người, không kiên trì ở lại giúp đỡ, dẫn Trang Khanh ra ngoài. Trên đường những cung nữ và thị vệ tuần tra nhìn thấy bọn họ đều lần lượt hành lễ, biểu tình của bọn họ sinh động, động tác cũng giống như người bình thường, nếu như không xem xét cẩn thận, gần như không thể phát hiện ra bọn họ chỉ là luyện khí không có linh hồn.

    Có thể luyện khí giống như người sống, còn nhiều người như vậy, năng lực của các đại yêu thượng cổ này thực sự quá mạnh mẽ.

    “Có lẽ là bên này.” Phù Ly chỉ hướng cung điện phía Đông, “Những trưởng bối ở đây đều thích sắp xếp cho tôi vị trí ở phương Đông.”

    Phía Đông có một tòa cung điện độc lập, bên trên viết Điện Triều Dương, hướng theo ánh sáng mặt trời lên ở phương Đông, cái tên này rất thích hợp. Đi vào trong nội điện, bên trong vô cùng dồi dào linh khí, Trang Khanh phát hiện trên mặt đất và tường được khảm linh thạch, còn vẽ trận tụ linh, nếu như tu hành ở trong đây một ngày có thể bằng mười ngày ở bên ngoài.

    “Phòng ở đều giống nhau.” Phù Ly mở ra hai gian phòng ngủ chính, nhìn vài lần, nói với Trang Khanh: “Tôi ngủ bên trái, anh ngủ bên phải.”

    “Được.” Trang Khanh đi vào trong phòng, nghe thấy sát vách truyền tới tiếng đóng của, khóe miệng mới cong lên.

    Phù Ly trốn ở trong phòng mở điện thoại ra, không ngờ rằng bên trong vẫn có hai vạch tín hiệu, nền móng của quốc gia này quả thực làm cho yêu quái cảm thấy khiếp sợ, con người thật vĩ đại.

    Phù Ly tìm được trang web mà trước đây đã từng đăng nhập, cậu tìm bài post của mình, tiếp tục đặt câu hỏi.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Tôi lại tới rồi, cảm ơn sự giúp đỡ của những bạn phía trên. Tôi lại vừa mới phát hiện ra một vấn đề, hình như tất cả mọi người trong vòng xã giao của chúng tôi đều cảm thấy chúng tôi là một đôi, còn chúc phúc trước mặt chúng tôi, bạn tốt của tôi không giải thích, mà nói cảm ơn, điều này có thể hiện, anh ấy……thật sự ôm tình cảm nam nữ với tôi không?

    Đóa đóa hoa: Rốt cuộc đợi được chủ thớt cập nhật rồi, cảm giác chủ thớt có một đám bạn rất tốt, khả năng tiếp thụ với việc hai người đồng tính rất cao, còn đặc biệt tới chúc phúc hai người, có thể nói là vô cùng đáng yêu.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Những điều này không phải là vấn đề, trong vòng xã giao của tôi có khả năng tiếp thụ rất cao với đủ kiểu yêu đương. Tôi không muốn hỏi chuyện đó, mà muốn mọi người giúp tôi đưa ra ý kiến, hành động kia của người bạn tôi là có ý gì?

    Cua không ngon: Chỉ có tôi cảm thấy rằng, bạn chủ thớt là một kẻ tâm cơ sao? Làm cho tất cả những người bên cạnh lâu chủ thay đổi suy nghĩ, cảm thấy chủ thớt và anh ta là một đôi. Cứ như vậy, còn ai dám bày tỏ tâm ý với chủ thớt? Nhìn dáng vẻ của chủ thớt, cũng không giống như người đã từng trải chuyện tình cảm. Chủ thớt, tôi chân thành kiến nghị cậu, đừng vùng vẫy nữa, thuận theo anh ta đi.

    Cái đuôi gấu trúc: Chủ thớt, có lẽ người bạn này đã yêu thầm cậu rất lâu rồi, chẳng qua cậu không biết mà thôi.

    Phù Ly nhìn thấy câu trả lời này, có chút kinh ngạc, Trang Khanh yêu thầm cậu rất lâu rồi?

    Không, không thể nào, thái độ bình thường của Trang Khanh với cậu, không giống như trong phim truyền hình hay chiếu. Trang Khanh không có bất kỳ biểu hiện nào như là đỏ mặt, lén lút viết thư tình, tặng quà, nói chuyện lắp ba lắp bắp.
    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Bạn của tôi là một người rất tài giỏi, không sợ gì cả, nếu như anh ấy có ý với tôi, sẽ không im lặng lâu như vậy.

    Cái đuôi gấu mèo: Bởi vì người có dũng cảm thế nào đi nữa, đều nhút nhát trước mặt tình yêu. Càng quan tâm, lại càng cẩn thận, bởi vì trong ván cược tình yêu này, anh ấy không dám thua, không muốn thua, không thua được.

    Phù Ly vuốt cằm nghĩ, thật sự là như vậy?

    “Quả thực là một kẻ ngốc!” Chu Lộ ngồi khoanh chân trên giường, hai ngón tay gõ như bay trên màn hình, đã lâu lắm rồi hắn không gặp con người ngu ngốc thế này, ngay cả người bên cạnh có thích mình hay không còn không biết.

    Cái đuôi gấu trúc: Cậu hãy suy nghĩ cẩn thận, tính cách của anh ta bình thường thế nào, đối xử với người khác ra sao, đã bao giờ tặng cho cậu một món quà đặc biệt đắt tiền chưa?

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Không có gì đặc biệt quý cả, một khoảng thời gian trước anh ấy tặng tôi một căn biệt thự.

    Đóa đóa hoa: Ha ha, chủ thớt đang cố ý đùa chúng tôi phải không?

    Cua không ngon: Lại là post nhử mồi?

    Cái đuôi gấu trúc: Một căn biệt thự? Tại sao cậu không chém gió rằng người thầm yêu cậu còn tặng cậu cả một đống vàng bạc châu báu.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Cái đó không có, những thứ đó là tôi tặng cho anh ấy.

    “Tại sao đang nói chuyện tử tế lại đột nhiên mắng mình rồi?” Phù Ly nhìn thấy cư dân mạng trong bài post không hề trả lời câu hỏi của cậu, ngược lại còn nói cái mấy từ như “post bài câu view xóa tài khoản” “chém gió nghiện”, cậu thoát ra khỏi bài post, lắc đầu nói: “Con người quả thật là vui giận thất thường.”

    Sau khi thoát bài post, trang đầu có một bài post có kí hiệu ngọn lửa nhỏ, tiêu đề là, “Đôi ba chuyện về chủ tịch bá đạo và trợ lý của anh”, cậu thuận tay ấn vào xem. Sau đó liếc mắt một cái nhìn thấy ảnh chụp chung tối hôm cậu tham gia sự kiện từ thiện cùng với Trang Khanh.

    Cậu nghiêng đầu nhìn một nơi nào đó, Trang Khanh quày đầu nhìn cậu.

    Bên trong còn có rất nhiều ảnh chụp, ảnh cậu và Trang Khanh bán cá, ảnh chụp hai ngời đi dạo vườn bách thú đeo tai gấu trúc, ảnh ngồi trong xe, còn có cả ảnh chụp góc nghiêng khi đi dạo siêu thị.

    Ngày mai là chủ nhật: Tôi và bạn đã chụp rất nhiều ảnh, nhưng đều là chụp lén, cho nên chỉ đành đăng hai tấm chụp góc nghiêng và bóng lưng thôi. Nhưng mà chủ tịch Trang thực sự là vô cùng cưng trợ lý nhỏ, trợ lý nhỏ vừa đi vừa nhảy, chủ tịch Trang ngoan ngoãn ở đằng sau đẩy xe. Sau đó khi trợ lý nhỏ đi mua đồ ăn vặt, xe đẩy đồ đầy rồi, chủ tịch Trang còn chạy đi đẩy một chiếc xe qua, cả đường càn quét hàng hóa, quả thực vừa đẹp trai lại vừa quan tâm.

    Đậu Đậu không bị đánh: Thật ngưỡng mộ lầu trên có thể nhìn thấy hiện trường, chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ có đẹp như trong ảnh chụp không?

    Ngày mai là chủ nhật: Đẹp bùng nổ, còn đẹp hơn cả trên ảnh, chân dài, tôi và đồng bọn còn bị sự đẹp trai của hai người này làm cho không thể hô hấp. Nhưng mà nói cho mọi người một bí mật nhỏ, khi chủ tịch Trang đi thanh toán, còn lấy một hộp áo mưa nhỏ ở quầy thanh toán, sau đó tôi lén lút nhìn một cái, hộp đó là cỡ bự, xem ra cảm tình của chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ thật sự vô~ cùng~ tốt~.

    Nhìn thấy chủ đề thảo luận bên dưới đã chuyển sang cậu và Trang Khanh ai trên ai dưới, một đêm mấy lần, một lần bao lâu, Phù Ly âm thầm đóng trang đó lại, không ngờ rằng con người lại hứng thú với loại vận động hòa hợp sinh mệnh này như thế.

    Trang Khanh chính là long tộc, sao có thể một đêm bảy lần, mỗi lần một phút, những con người này thật thiếu hiểu biết.

    “Phù Ly.” Ngoài cửa vang lên tiếng gõ, Phù Ly vội nhét điện thoại vào trong túi, phất tay mở cửa phòng, “Sao thế?”

    “Không có gì.” Trang Khanh đi tới ngồi xuống bên bàn, “Một mình ngồi trong phòng chán quá.”

    “Vậy tôi dẫn anh đi xung quanh dạo một vòng.” Phù Ly đứng dậy, nhớ tới một phút trước mình vẫn còn suy nghĩ về chuyện năng lực sinh sản của Trang Khanh, liền cảm thấy có chút ngại ngùng.

    Nhận ra cậu có chút bất thường, Tran Khanh không vạch trần: “Có làm phiền cậu không?”

    “Không đâu, không đâu.” Phù Ly dừng lại một chút, “Chúng ta là bạn mà.”

    Trang Khanh khẽ cười: “Ừ, là người bạn quan trọng nhất, phải không?”

    Phù Ly gật đầu: “Đúng!”

    Cửa lớn điện Thần Hỏa, Khang Cốc ngồi xổm trên bậc thang, vẻ mặt mờ mịt nói với Phong Thụy Trọng: “Tiểu Ly và Tiểu Trang đều đạo ở trong viện ba bốn vòng rồi, ta có nên đi gọi hai đứa nó dừng lại ăn chút đồ không?”

    Phong Thụy Trọng đóng cửa lò luyện khí lại, đi tới bên cạnh Khang Cốc, hai tay ôm lấy chân ngồi xổm xuống, nhìn một lát: “Ngươi có cảm thấy….Tiểu Ly nhà chúng ta có chút dính Tiểu Trang không, có phải là nó có ý đó với Tiểu Trang không?”

    “Tiểu Ly đã bốn nghìn tuổi rồi, yêu thích yêu quái cũng rất bình thường. Tu vi của Tiểu Trang cao thâm, phẩm chất đoan chính, còn có công đức nhiều tới dọa yêu, nếu như Tiểu Ly có thể kết làm bạn đời với nó, cũng không tồi.” Khang Cốc tập trung tinh thần nhìn Trang Khanh một lát, đột nhiên hô hấp nặng nề, “Ngươi còn nhớ quẻ bói mà Bạch Trạch đã tính cho Phù Ly không?”

    Phong Thụy Trọng có chút do dự: “Ngươi nói là quẻ ‘kim thủy hóa cát, thụy đức đông lai’ phải không?”

    Khang Cốc gật đầu: “Tiểu Trang là Kim Long, bây giờ là Hoàng đế của thủy tộc, cung Kim Long cũng ở Đông Hải, chưa biết chừng nó chính là đường sống của Phù Ly.”

    Hai đại thụy thú chạm mắt nhau, nhìn thấy sự mừng rỡ trong mắt đối phương.

    Cho tới bây giờ Trục Nguyệt cũng không nguyện hiện thân, Phù Ly lại nói rằng gặp cô ở trên biển, Khang Cốc và Phong Thụy Trọng đã sớm nghi ngờ, Trục Nguyệt dựa theo tính toán của Bạch Trạch, tới biển tìm đường sống thuộc về Phù Ly. Bọn họ vẫn luôn cho rằng lời tiên đoán chỉ tới một vật hoặc là pháp khí nào đó, nhưng chưa từng nghĩ tới, có lẽ tám chữ này không phải là pháp khí, mà là người hoặc là yêu.

    “Nếu như Bạch Trạch vẫn còn sống….” Khang Cốc hít một hơi thật sâu, khó khăn khống chế kích động trong lòng, “Nếu như hắn vẫn còn sống, nhất định có thể nhận ra, Tiểu Trang có phải là đường sống của Phù Ly hay không.”

    Lúc ấy bọn họ chạy khắp nơi, cuối cùng lại bị trấn áp tại khắp phương trời đất, ai còn sống, ai đã chết, hoàn toàn không biết. Núi Vụ Ảnh nhiều yêu tu như thế, bây giờ có thể xác nhận tạm chỉ có bốn người họ còn sống mà thôi.

    “Nếu như Tiểu Trang thật sự là đường sống trong lời tiên đoán, nhất định không thể để cho nó biết chuyện này.” Phong Thụy Trọng nói, “Lỡ như nó cho rằng chúng ta vì mệnh cách của nó mới muốn để nó ở bên Tiểu Ly thì phải làm sao?”

    “Nhưng chúng ta vì mệnh cách của nó mới đặc biệt muốn nó và Tiểu Ly kết làm đạo lữ mà.” Khang Cốc gãi đầu nói, “Nếu như Tiểu Ly và Tiểu Trang kết thành đạo lữ, chính là đồng tâm hiệp lực, công đức trên người Trang Khanh nhất định có thể bảo vệ Phù Ly trước Thiên Đạo.”

    “Cho nên ngươi nhớ im miệng.” Phong Thụy Trọng trừng mắt nhìn Khang Cốc, sợ đầu heo của hắn làm hỏng chuyện, “Ngươi không nhìn thấy trong tiểu thuyết những nam nam nữ nữ kia luôn vì hiểu lầm, cuối cùng làm cho chuyện trời long đất lở sao?”

    Cái gì mà “Thì ra anh chỉ muốn lợi dụng tôi, tôi hận anh”.

    Hay là “Thì ra cô không hề yêu tôi, cô chỉ yêu thân thể và tiền tài của tôi thôi, tôi hận cô”.

    Còn có cái gì mà “Thì ra anh không yêu tôi, anh chỉ vì khuôn mặt này giống như khuôn mặt của ai đó, tôi hận anh.”

    Những con người đó yêu rồi lại hận, chưa biết chừng cuối cùng còn có thể gương vỡ lại lành, một lần nữa ở bên nhau. Tiểu Ly nhà bọn họ lại không thể chịu đựng sự dày vò hận tới hận lui này, chỉ sợ trong lúc đang hận tới hận lui, Thiên Đạo lại nổi điên, vậy phải làm sao?

    “Nhưng vấn đề quan trọng nhất bây giờ đó là, làm sao để Tiểu Trang cam tâm tình nguyện kết đạo lữ cùng với Tiểu Ly đây?” Khang Cốc mặt mày ủ rũ, “Chúng ta không thể ỷ vào tuổi tác lớn, tui vi cao, bắt buộc Trang Khanh và Tiểu Ly ở bên nhau được?”

    Phong Thụy Trọng: “……..”

    Hai người nhìn nhau, đồng loạt thở dài.

    Thật sự là rầu chết yêu mà.

    Chương 113

    Cơm tối là đồ ăn chín mua ở siêu thị, cùng với mấy món ăn mà Trang Khanh làm. Ở nhân giới một khoảng thời gian, Phù Ly đã hình thành thói quen một ngày ba bữa thêm bữa khuya. Khang Cốc, Phong Thụy Trọng vui vẻ ngồi ăn chung bàn với Phù Ly, không khí của bữa cơm vô cùng hòa hợp.

    Sương mù lượn lờ quanh núi, Khang Cốc bê một chiếc ghế nhỏ ngồi ở cửa cung điện, nhìn lên bầu trời tối đen như mực, lấy trong tay áo ra một quả ngồi gặm.

    “Đại vương.” Phù Ly xách một chiếc ghế qua đó, ngồi xuống bên cạnh Khang Cốc, “Nửa đêm sương nặng, người ngồi đây làm gì?”

    “Nhìn trời.” Khang Cốc chỉ lên bầu trời, “Tại sao con không đi chơi với Trang Khanh?”

    “Khi bọn con đi làm, ngày nào cũng ở chung với nhau, có gì để chơi đâu.” Phù Ly vươn tay đặt lên lưng Khang Cốc, “Chú Phong nói muốn dạy anh ấy luyện khí, nên dẫn anh ấy tới điện Thần Hỏa rồi.”

    Trong mắt Phù Ly, Trang Khanh là một yêu tu vô cùng có thiên phú, chẳng qua không có trưởng bối chỉ dạy, thiên phú vẫn luôn không có cơ hội thể hiện ra ngoài. Nếu như Trang Khanh giống như cậu, từ nhỏ đã được các trưởng bối trên núi Vụ Ảnh chỉ dạy, nhất định sẽ có tiền đồ hơn cậu.

    Trình độ luyện khí của cậu bình thường, luyện đan mới cố gắng được thông qua, vẽ trận phù miễn cưỡng không mất mặt, điều khiển thú bảy điểm thì hiểu sáu, dốt đặc cán mai.

    “Tiểu Trang đích thực là có thiên phú.” Khang Cốc ấn tượng vô cùng tốt với Trang Khanh, lại cảm thấy Phù Ly có vài phần tình cảm nam nữ với anh nên càng vui lòng khen anh thêm vài câu, làm cho Phù Ly vui vẻ, “Sau này con có dự tính gì?”

    “Dự tính gì?” Phù Ly nghĩ ngợi, “Đầu tiên con muốn thi lấy giấy chứng nhận học vị của nhân giới, có cơ hội, con sẽ thi làm công chức.”

    “Con muốn làm quan ở nhân gian?” Khang Cốc không ngờ rằng, đứa trẻ nhà mình còn có suy nghĩ này.

    “Trừ những thứ này ra, tạm thời con cũng không biết có thể làm gì?” Phù Ly kể về nội dung của những tin thời sự mà cậu nghe được khi tỉnh lại, còn có những chuyện thú vị xảy ra sau khi gia nhập ban quản lý, “Con muốn giúp thú cưng kia, nhìn thấy dáng vẻ phồn hoa của nhân gian.”

    “Con người tên Bá Liêm ấy?” Khang Cốc vẫn còn nhớ rõ con người tên Bá Liêm kia, vì trên người anh ta có công đức mười đời lương thiện cùng với tử khí của đế vương, sau khi Tiểu Ly cứu mạng người đó, số mệnh đã xảy ra biến đổi.

    Mười đời lương thiện, ba kiếp đế vương, con người có mệnh như thế này, nếu như không ở nhân gian chờ đợi phong thánh vị, bây giờ chuyển thế làm người, cũng tuyệt đối là người đức cao vọng trọng. Đáng tiếc người có mệnh cách như thế này thực sự quá đặc biệt, hắn không thể tính ra sự quỹ đạo vận mệnh của Bá Liêm.

    “Vâng.” Phù Ly gật đầu, “Anh ấy kể cho con nghe rất nhiều chuyện ở nhân gian, tuy rằng nhân gian bây giờ không còn giống như anh ấy kể, nhưng cũng rất thú vị.”

    “Đã bao nhiêu năm rồi, không ngờ con vẫn còn nhớ tới hắn.” Trong trí nhớ của Khang Cốc, Bá Liêm là một nam tử quý tộc vô cùng tài hoa, sau khi tới núi Vụ Ảnh, cũng không vì bọn họ là yêu tu mà thất lễ, sau khi nhìn thấy núi vàng bạc châu báu cũng không sinh ra tham lam.

    Phong độ nhẹ nhàng, dáng vẻ phi phàm, đây chính là đánh giá của Khang Cốc với Bá Liêm.

    Chỉ tiếc rằng thọ mệnh của con người ngắn ngủi, hoặc là trời đã định mệnh cách, sau khi Bá Liêm ở lại núi Vụ Ảnh mấy năm, thân thể đột nhiên trở nên suy yếu, dùng thuốc cũng không có hiệu quả. Sau khi Bá Liêm chết, Tiểu Ly buồn bã rơi vào giấc ngủ say.

    Bây giờ nhớ lại chuyện năm đó, Khang Cốc vô cùng vui mừng vì năm đó Phù Ly ngủ say, nếu như bị Thiên Đạo trừng phạt như bọn họ, bị phong ấn tại các phương đất trời, ngày ngày chịu trừng phạt, muốn ngủ mà không thể ngủ, như vậy sẽ đau đớn tới mức nào?

    “Con là một chủ nhân thật tốt.” Phù Ly nói về chuyện trong khi làm việc gặp được con chó yêu kia, “Đối với chó mà nói, chủ nhân con người có thể đối xử tử tế với nó, khi nó chết cũng không quên nó, nó sẽ rất vui vẻ, thú cưng kia của con, có lẽ cũng nghĩ như vậy.”

    “Tiểu Ly, con người và chó không giống nhau.” Khang Cốc là một thụy thú lòng dạ khoan dung, nhưng cho dù như vậy, trong lòng hắn, con người cũng là một loài sinh vật phức tạp hơn nhiều so với các động vật khác.

    “Con biết.” Phù Ly rất nghiêm túc gật đầu, “Nhưng con là một chủ nhân tốt.”

    Khang Cốc dường như đã hiểu rõ ý của Phù Ly, cười nói: “Trải qua cửu tâm kiếp, làm việc cũng thành thục hơn trước đây nhiều.”

    Phù Ly nghe vậy chỉ cười, thoạt nhìn chững chạc hơn hai nghìn năm trước, chẳng qua trong khóe mắt còn mang theo vài phần trẻ con.

    “Mấy năm nay, con có từng nghĩ tới chuyện tìm hắn không?” Khang Cốc thuận miệng cười trêu chọc, “Có lẽ có hắn rồi, con càng thêm hiểu biết về thế gian này.”

    “Đầu thai làm người, chuyện cũ như mây khói, con tìm anh ấy làm gì?” Phù Ly khó hiểu, “Thứ con nuôi là thú cưng năm ấy, Bá Liêm năm ấy, người chuyển thế ai, có được thứ gì, cũng không liên quan gì tới con cả?”

    Có đôi khi Khang Cốc nghĩ, Phù Ly có loại suy nghĩ này, rốt cuộc là không hiểu tình, hay là trong lòng đã hiểu rõ, nhìn thấy sinh tử luân hồi cùng với chân lý của tình cảm?

    “Huống hồ, nếu như con có gì không hiểu, còn có Trang Tiểu Long có thể dạy con.” Phù Ly quơ quơ đầu, “Chuyện đã qua không thể theo đuổi, phải trân trọng thứ trước mắt.”

    “Con nói đúng, chuyện đã qua không thể theo đuổi, không bằng trân trọng thứ trước mắt.” Khang Cốc cười lớn ra tiếng, “Người tu hành, vốn nên như thế. Gặp được Bá Liêm, là may mắn của con. Hôm nay quen biết với Trang Khanh cũng là may mắn của con.” Khang Cốc ngẩng đầu nhìn trời, “Thiên Đạo vừa vô tình lại vừa hữu tình, vạn vật luôn có một cơ hội sống.”

    Phù Ly không hiểu tại sao đề tài lại kéo tới con đường sống, cho rằng Khang Cốc đang cảm khái những gì đã trải qua, cũng gật đầu nói: “Đại vương nói đúng.”
    “Trang Khanh là một yêu quái không tồi, con lớn hơn hắn hai nghìn tuổi, đừng phụ lòng nó.” Khang Cốc vuốt ve đỉnh đầu Phù Ly, “Yêu quái ở núi Vụ Ảnh chúng ta, đi phải thẳng, ngồi phải nghiêm, không thể chân trong chân ngoài, làm những chuyện không trung thành với tình cảm.”

    Lời này tựa như có chỗ nào không thích hợp, Phù Ly cảm thấy Cương Liệp đại vương có lẽ đã hiểu lầm gì đó.

    “Phù Ly.” Trang Khanh đứng bên cạnh cánh cửa chạm trổ, dáng ngưới cao thẳng đứng dưới ánh sáng dạ minh châu lại thêm vài phần dịu dàng, lại bớt đi vài phần lạnh lùng của ngày thường.

    Nghe thấy giọng Trang Khanh, Phù Ly phản xạ có điều kiện quay đầu lại: “Hả?”

    Cậu cúi đầu nhìn giờ, đã tới thời gian đi ngủ ngày thường, cậu nói với Khang Cốc: “Đại vương, thời gian không còn sớm nữa, con phải đi ngủ rồi. Sáng ngày mai con muốn cùng chuẩn bị đồ ăn với Trang Tiểu Long, lúc đó nhất định sẽ làm cho hai người một bàn đồ ăn lớn.”

    “Được, được, được.” Khang Cốc đương nhiên không ý kiến, cười ôn hòa, “Vậy hai đứa mau đi ngủ đi.”

    Bước chân Phù Ly hơi dừng lại, lời này nghe càng không thích hợp.

    Trang Khanh đứng tại chỗ đợi Phù Ly, cho tới khi Phù Ly đứng trước mặt anh, anh mới tiếp tục đi về phía trước: “Luyện khí rất thú vị.”

    “Ừ, Đại vương và Phong thúc đều nói anh là một hậu bối có thiên phú.” Phù Ly đi bên cạnh Trang Khanh, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một chiếc đèn lưu ly cầm tay, ngọc lưu ly trong suốt như nước, bên trong còn có một viên dạ minh châu vô cùng lớn, chiếu sáng con đường dưới chân, cũng chiếu sáng mây mù bên trong cung điện.

    Đưa Trang Khanh tới trước cửa, Trang Khanh bước lên bậc cửa, Phù Ly đứng bên ngoài, Trang Khanh quay lại nhìn cậu, không đóng cửa phòng.

    Dưới ánh sáng dạ minh châu, đôi mắt Trang Khanh rất sáng, sáng giống như những ngôi sao mà Phù Ly nhìn thấy ở trên núi Vụ ảnh, đẹp vô cùng. Phù Ly đột nhiên nghĩ, nếu như kết làm đạo lữ với Trang Tiểu Long, hình như….hình như cũng rất được?

    “Cậu sao thế?”

    Một bàn tay hơi thô ráp đặt lên trán cậu, lòng bàn tay không mềm như Trục Nguyệt nhưng lại mang theo ấm áp.

    “Không nóng, sao mắt lại đỏ lên thế kia?” Trang Khanh một chân đứng bên trong, một chân đứng bên ngoài, gần Phù Ly trong gang tấc.

    Phù Ly sờ sờ cái trán bị tay Trang Khanh chạm vào, Phù Ly ngẩng đầu nhìn Trang Khanh: “Trang Tiểu Long, tôi có một chuyện muốn hỏi anh.”

    Khóe miệng Trang Khanh hơi hạ xuống, ánh mắt vẫn sáng rực rỡ như sao: “Chuyện gì?”

    “Nếu như anh không sinh sản cùng rồng cái, có phải tộc Kim Long sẽ bị diệt sạch?”

    “Tộc Kim Long vốn đã bị tuyệt chủng rồi, tôi chỉ là nửa người nửa rồng.” Trang Khanh nhíu mày, “Cho nên cậu lo lắng có hơi muộn.”

    “Tôi hiểu rồi.” Phù Ly im lặng suy nghĩ một lát, “Chủng tộc của tôi, cũng chỉ có mỗi mình tôi, cũng coi như là tộc tuyệt chủng.”

    Trang Khanh muốn hỏi câu này của cậu có ý gì, kết quả Phù Ly xoay người đi mất, hơn nữa vẻ mặt cũng ngưng trọng.

    “Con yêu quái ngốc này tại sao lại đột nhiên nghĩ tới vấn đề sinh sản của chủng tộc nhỉ?” Trang Khanh đóng cửa, trong lòng trăm mối ngổn ngang, lẽ nào Khang Cốc tiền bối đã nói gì đó với Phù Ly, làm cho cậu muốn có con nối dõi?

    Một nam yêu không thể sinh con, cùng với một nam yêu muốn có con nối dõi, rốt cuộc là làm thế nào mới có thể ở bên nhau?

    Trang Khanh ngồi trên giường ngọc, anh không rảnh nhìn những vật trong phòng vô giá thế nào, tường bằng ngọc bích xa xỉ bao nhiêu, trong đầu anh chỉ có mỗi chuyện Phù Ly muốn có con nối dõi.

    Anh cho rằng đợi khi Phù Ly thông suốt rồi, mọi chuyện sẽ tốt cả, nhưng anh lại không hề nghĩ tới, nếu như Phù Ly thông suốt, lại thích một nữ yêu khác thì phải làm sao?

    Im lặng chúc cậu hạnh phúc, sau đó chôn sâu phần tình cảm này trong lòng?

    Im lặng chúc phúc cái con khỉ.

    Trang Khanh vẻ mặt lạnh lùng đấm ván giường, không thể chúc phúc, cả đời này cũng không thể.

    Lúc này ở trên một diễn đàn nào đó, bài post của cư dân mạng “Con thỏ uy vũ hùng tráng” trở nên hot.

    Ban đầu, bài post này vì chủ thớt là nam, lại được một người đàn ông yêu thầm, dẫn tới không ít sự chú ý của những cư dân mạng hóng chuyện. Sau này chủ thớt còn nói cái gì mà tặng biệt thự, tặng châu báu, làm cho mọi người nghi ngờ chủ thớt cố ý bịa ra chuyên này, lừa mọi người cho vui, cho nên dẫn tới rất nhiều cư dân mạng vào châm chọc. Nhất là khi mọi người phát hiện, sau khi bọn họ vạch trần chủ thớt là lừa đảo, chủ thớt chưa từng xuất hiện thêm lần nào, vì thế bọn họ càng thêm khẳng định bài post này chỉ là bịa đặt.

    Anh trai của Tiểu Cường là Đại Cường: Tôi nói một câu này, kết hợp xem bài post này với bài post đang hot bên cạnh, có thể càng thêm hay ho. Chưa biết chừng, chủ thớt không lừa người, cậu ấy chỉ quá nhiều tiền mà thôi.

    Cư dân mạng này vừa nói ra lời kia, làm cho vô số người cười nhạo, cũng có người nói tài khoản này là clone của chủ thớt, đương nhiên cũng có rất nhiều cư dân mạng nhàn rỗi, thật sự chạy sang bên cạnh ngó bài post “Đôi ba chuyện của chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ”.

    Không xem không biết, vừa xem đã giật mình, rất nhiều chi tiết bên trong, quả thực trùng hợp tới đáng sợ.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng nói rằng bạn tốt mua áo mưa ở siêu thị, trong bài post kia cũng thực sự có nhắc tới việc chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ cùng nhau dạo siêu thị còn mua áo mưa.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng nói quà giá trị nhất mà bạn tốt tặng cho cậu là một căn biệt thự, trong bài post kia cũng nhắc tới, chủ tịch Trang tặng trợ lý nhỏ một căn biệt thự giá trị mấy nghìn vạn.

    Còn có chuyện cùng nhau đi làm, còn bị rất nhiều người cho rằng là một đôi, vân vân, rất nhiều chi tiết đều phù hợp với bài post bên cạnh. Cư dân mạng im lặng, bọn họ lật lại những bình luận mình mắng chủ thớt lúc trước, lặng lẽ trình xin xóa bình luận với admin.

    Nếu như chỉ là trùng hợp còn may, lỡ như chủ thớt này thực sự là trợ lý nhỏ của chủ tịch Trang, vậy quả thực không dám nghĩ….

    Đám đám mây: Cho nên chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ còn chưa ở bên nhau, chủ tịch Trang chỉ một mình yêu thầm thôi sao?

    Cua ăn không ngon: Quỳ xuống cầu chủ thớt quay lại nhìn một cái, những lời bên trên chúng tôi chỉ đùa thôi, cậu và bạn cậu là trời sinh một đôi, đất sinh một cặp, hai người mau ở bên nhau đi.

    Củ khoai tây: Có tiền thật tốt, tôi cũng muốn bạn trai tùy ý tặng tôi một căn biệt thự, tôi tùy ý tặng anh ấy một túi đá quý.

    Cá biết bay sao: Có tiền thật tốt +1

    Bố (1) nói lung tung: Các anh em lầu trên đã từng mắng chủ thớt, về nhà ăn đồ ngon một chút, nếu như chủ tịch Trang biết được mấy người mắng trợ lý nhỏ trên mạng như vậy, mấy người tự nghĩ tới hậu quả đi.

    Cư dân mạng từng mắng người: “….”

    Phù Ly nằm trên giường lăn qua lăn lại không ngủ được, mở điện thoại ra xem bài post, phát hiện đằng sau bài post của mình xuất hiện một ký hiệu ngọn lửa cháy, điều này chứng minh bài post của cậu hot rồi.

    “Tinh thần của những con người này thật tốt, mắng người còn mắng tới nỗi nóng cả bài post.” Phù Ly mở bài post ra, phát hiện đằng trước đúng là mắng cậu, nhưng đằng sau đã thay đổi, một câu lại một câu kiểu như “Trợ lý nhỏ chúng tôi sai rồi”, “Trợ lý nhỏ, quỳ xuống cầu cậu và chủ tịch Trang ở bên nhau đi”.

    Đám đám mây: Chủ thớt, nếu như cậu đúng là trợ lý nhỏ, xin cậu nhất định phải tin, chủ tịch Trang thật sự yêu cậu. Ngôn ngữ hành động có thể lừa người, nhưng đôi mắt lại không biết nói dối, trong mắt của chủ tịch Trang đều là cậu. [Ảnh] [Ảnh]

    Cư dân mạng tên “Đám đám mây” này liên tiếp gửi mấy tấm ảnh, có cả ảnh tĩnh và ảnh động, nhưng trong mỗi tấm ảnh, đôi mắt Trang Khanh đều nhìn về phía cậu.

    Nhất là tấm ảnh động kia, cậu vươn tay đeo tai gấu trúc cho Trang Khanh, dáng vẻ Trang Khanh bất đắc dĩ nhìn cậu, giống như đang dung túng một đứa trẻ không hiểu lí lẽ, dịu dàng tới mức làm người ta lún sâu vào.

    Những thứ đó trước đây Phù Ly chưa bao giờ chú ý tới, nhưng sau khi bị những cư dân mạng này đăng lên, bản thân Phù Ly cũng sắp tin rằng Trang Khanh thực sự thích cậu rồi.

    Ngày ba mươi tháng Chạp, là ngày cuối cùng của năm thỏ, Phù Ly đẩy cửa ra, ló đầu ra nhìn, bên ngoài trắng xóa, trời lại có tuyết rơi.

    “Mặc quần áo cẩn thận rồi ra đây ăn cơm.” Đầu cậu bị gõ một cái.

    Phù Ly ôm đầu vừa bị gõ, nhìn Trang Khanh đẹp trai có tinh thần, lời trong lòng đột nhiên tuôn ra miệng: “Trang Tiểu Long, có phải anh….”

    “Cậu đừng tìm nữ yêu sinh con nữa.” Trang Khanh đột nhiên dựa vào rất gần, “Hống là trời sinh đất dưỡng, cho dù cậu có ở bên nữ yêu kia, đứa trẻ sinh ra cũng sẽ không thể là Hống.”

    Phù Ly mở to mắt, nhìn khuôn mặt Trang Khanh, con thỏ trong tim lại nhảy tới nhảy lui.

    Dường như cậu đã học được cách thưởng thức khuôn mặt đẹp của con người.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Cả thế giới đều muốn chúng ta ở bên nhau, cậu còn do dự điều gì nữa?

    Chương 114

    Sương mù mùa đông, mưa phùn từng đợt từng đợt như tơ, lạnh lẽo và dai dẳng. Hít mội hơi sâu vào mũi, hơi lạnh này cũng đủ lạnh tận đáy lòng.

    Sau khi nói ra lời này, Trang Khanh hơi hối hận, đối với loại yêu quái nào cũng thế, nói thẳng rằng chủng tộc của người đó không thể sinh sản bình thường, đều là một phương thức chọc giận đối phương.

    Phù Ly há miệng nhìn Trang Khanh, dường như không ngờ rằng Trang Khanh lại sẽ suy nghĩ về chuyện này. Cậu sững sờ chớp mắt, vuốt vuốt ngực, cố gắng ấn con thỏ đang không ngừng nhảy tới nhảy lui kia xuống: “Nhưng mà, tôi không dự tính sinh Hống con cùng với nữ yêu.”

    Nhớ tới những trưởng bối trên núi Vụ Ảnh kia, tốn biết bao nhiêu tinh thần và sức lực, Phù Ly cảm thấy nuôi trẻ con là một chuyện vô cùng đáng sợ, nhất là đứa trẻ giống như cậu vậy.

    “Nếu như đã không dự tính sinh Hống con cùng nữ yêu, cậu có thể suy nghĩ ở bên cạnh nam yêu không. Tốt nhất là nam yêu biết nấu ăn, có thể đánh nhau, có nhà, có xe, có địa vị ở nhân gian, không thích dây dưa mờ ám với những yêu quái hoặc con người khác, sẽ không mưu tính làm hại cậu.” Vẻ mặt Trang Khanh nghiêm túc, “Còn đẹp trai.”

    Phù Ly mở to mắt không nói lời nào, chẳng qua con thỏ trong lồng ngực, vẫn không bị cậu ấn xuống, ngược lại còn nhảy càng mạnh hơn.

    “Ví dụ như…” Đôi mắt sáng như sao sớm của Trang Khanh nhìn chăm chú Phù Ly, vẻ mặt nghiêm túc đứng đắn hơn bình thường, “Tôi.”

    “Hả?!” Phù Ly cảm thấy bản thân mình có thể chính là con ruột của Thiên Đạo, mới có chút ý tứ không thể nói cho ai biết với Trang Khanh, Trang Khanh lập tức chủ động tỏ tình, không làm khó cậu chút nào.

    Thấy dáng vẻ ngây ngốc của Phù Ly, Trang Khanh mím môi: “Tôi đã nghĩ cẩn thận rồi, trừ tôi ra những yêu quái vừa độ tuổi ở yêu giới không ai xứng với cậu cả.”

    Phù Ly im lặng suy nghĩ, trước giờ cậu chưa từng biết, Trang Khanh còn có tật xấu tự luyến.

    “Nếu như bây giờ cậu không đồng ý ở bên tôi cũng không sao, qua một thời gian nữa tôi sẽ nhắc lại việc này với cậu.” Trang Khanh không hề quen nói mấy lời da mặt dày thế này, hai má và đầu tai đỏ ửng, nhưng dù như vậy, anh vẫn nói. Dường như nói như vậy, anh mới có lí do tiếp tục ở bên Phù Ly, xuất hiện ở nửa cuộc đời sau của cậu, “Cho tới khi cậu đồng ý mới thôi.”

    Trong trí nhớ của Phù Ly, Trang Khanh là một con rồng trẻ vừa ít lời lại vừa cao ngạo, không giống như những đồng nghiệp có những sở thích nhỏ kia. Anh là tấm gương của ban quản lý, bình tĩnh, lí trí, dũng cảm, gần như không có bất cứ nhược điểm tình cảm nào.

    “Được thôi.” Phù Ly cười híp mắt, gật gật đầu.

    Trang Khanh sửng sốt, nhất thời không rõ rốt cuộc Phù Ly nói sau này anh có thể tiếp tục hỏi cậu, hay là….hay là đồng ý ở bên anh.

    Trang Khanh ngốc ngốc đứng đó, Phù Ly giơ tay chọc chọc trán anh: “Không phải đã nói hôm nay sẽ làm màn thầu mười hai con giáp sao?”

    “Ừ….” Trang Khanh chậm rì rì hồi thần lại, phát hiện mình đã bị Phù Ly kéo tới cửa phòng ăn, áo sơ mi đẹp đẽ của anh, đã bị nắm đầy vết nhăn, không hề có phong thái của sản phẩm cao cấp.

    “Phù Ly, có phải cậu….” Trang Khanh cũng muốn hỏi Phù Ly, có phải cậu đồng ý hai người ở bên nhau không, nhưng nhìn thấy Phong Thụy Trọng và Khang Cốc đang ngồi ở bậc thềm phòng ăn, anh nuốt lời muốn nói xuống.

    Nếu như hai vị trưởng bối biết anh có tâm tư ấy với Phù Ly, sợ rằng sẽ đuổi anh ra khỏi phi cung ngay lập tức, sẽ không cho anh lại gần phi cung thêm một bước nào nữa.

    Anh chịu đựng cảm xúc gợn sóng trong lòng, nấu bữa sáng xong. Bốn yêu quái ngồi cùng nhau, trừ Trang Khanh vẫn không nói nhiều, Phù Ly, Phong Thụy Trọng và Khang Cốc tràn đầy hào hứng thảo luận buổi trưa ăn gì, buổi tối ăn gì.

    “Tiểu Ly muốn ăn gì, ta làm cho con.” Khang Cốc luôn có tự tin mê muội vào khả năng nấu nướng của mình.

    “Đại vương, chuyện nhỏ này sao có thể để người làm, Trang Khanh nấu cơm cũng không tồi, lại là tiểu bối, để anh ấy làm thì không thể nào hợp hơn được nữa.” Nghe thấy Khang Cốc nói muốn nấu cơm, Phù Ly bị dọa vội vàng kéo tay Trang Khanh, nháy mắt ra hiệu với anh, “Phải không, Trang Tiểu Long?”

    Thấy dáng vẻ này của Phù Ly, anh lại nhớ cậu từng nói, cậu sợ nhất là ăn đồ ăn mà Cương Liệp đại vương làm. Đè nén cảm xúc trong lòng, Trang Khanh gật đầu: “Phù Ly nói đúng, những chuyện này vãn bối làm là được rồi. Khang tiền bối và Phù Ly lâu năm không gặp, nên ngồi với nhau nói chuyện nhiều hơn. Phù Ly thường nhắc tới các tiền bối với vãn bối, những năm nay vẫn luôn nhớ mong mọi người. Bây giờ cuối cùng cũng gặp lại, sao có thể lãng phí thời gian vào việc nhỏ nhặt này.”

    Trang Khanh hiếm khi nói nhiều lời như vậy, mở miệng nói chuyện là vì giúp Phù Ly, làm cho Phong Thụy Trọng và Khang Cốc có chút ngại ngùng, đứa trẻ nhà mình bắt nạt người ta như vậy còn ra gì nữa?

    “Tiểu Trang này, đứa trẻ Phù Ly này đã bị chúng ta chiều hư từ nhỏ, ngươi đừng chuyện nào cũng thuận theo nó.” Phong Thụy Trọng thấy dáng vẻ cười không thấy mắt đâu của Phù Ly, “Càng nuông chiều càng lắm tật xấu.”‘

    “Không đâu, Phù Ly rất tốt.” Trang Khanh nói, “Trong bộ phận, cậu ấy giúp mọi người rất nhiều, tính cách lại tốt, những tu chân giả ở bộ phận đều rất thích cậu ấy.”

    Phong Thụy Trọng gật đầu, đúng là tình nhân trong mắt hóa Tây Thi, Phù Ly có ưu điểm có tật xấu nào, trong lòng những trưởng bối như bọn họ đều rõ ràng cả. Từ lúc ăn cơm, hắn đã phát hiện ra Trang Khanh thường lén lút nhìn Phù Ly, nhưng Phù Ly vẫn không để ý tới mà chỉ biết ăn ăn ăn, cười giống như một đứa ngốc.

    Nếu như đây không phải là đứa trẻ nhà bọn họ, hắn đã xách ra ngoài đánh rồi. Nhưng mà con nhà ai nhà đó thương, hắn chỉ có thể nhắm một mắt mở một mắt.

    Ăn cơm xong, Khang Cốc nhất định muốn ở lại bếp giúp đỡ, Phù Ly chỉ đành ở lại cùng, ngồi một bên cùng Phong Thụy Trọng nhào nặn bột mì chơi.

    “Trong mười hai con giáp không có Phượng Hoàng.” Phù Ly liếc mắt nhìn động tác Phong Thụy Trọng lén lút nặn Phượng Hoàng, “Chỉ có gà.”

    “Gà có đẹp bằng Phượng Hoàng không?” Mắt phượng của Phong Thụy Trọng nhếch lên, cầm bột mì viên thành sợi gắn vào đuôi Phượng Hoàng, ra sức làm cho “Phượng Hoàng” trong tay mình trông sống động hơn một chút, cho dù trong mắt Phù Ly, đó chính là một con ngan béo đuôi cắm hành tây.

    Phù Ly không cam chịu yếu thế, bắt đầu làm con rồng mà trước đây mình rất ghét, nhưng để biểu lộ lập trường cậu chỉ thích Kim Long, những con rồng khác vẫn là cặn bã, cậu cố ý chọn bột ngô làm thân rồng.

    Trang Khanh lột xác thành công, Phù Ly đã từng thấy chân thân mang nửa dòng máu rồng được tấn phong làm Long hoàng. Để thể hiện Kim Long uy vũ hùng tráng, cậu trực tiếp lấy đi nửa số bột ngô.

    Sừng rồng nhất định phải đẹp, râu rồng nhất định phải phóng khoáng, mũi trâu không cần phải tả thực quá, trọng điểm là thân hình uống lượn thần bí của rồng, còn có cả vảy vàng xinh đẹp.

    “Ồ. Tiểu Ly làm con lươn này đẹp quá.” Khang Cốc mang lồng hấp tới nhìn một cái, khen một câu che mờ lương tâm, “Sống động như thật, sinh động thú vị.”

    Phù Ly quăng con dao nhỏ khắc vảy rồng xuống: “Nhưng mà con đang nặn rồng.”

    “Vậy… vậy cũng vô cùng truyền thần.”

    Trừ truyền thần ra, hắn đã không có từ ngữ nào để khen nữa rồi.

    Long Phượng mà Phù Ly và Phong Thụy Trọng làm chiếm một nửa lồng hấp, những con giáp khác đáng thương rúc vào trong một góc khác, không hề có cảm giác tồn tại.

    Khang Cốc bê nồi hấp lên bếp, nói với Trang Khanh: “Có còn chuẩn bị gì nữa không?”
    “Không còn thứ gì cẩn chuẩn bị nữa rồi ạ.” Trang Khanh mở nắp nồi hấp lên nhìn thoáng qua, thuận tay nhặt con thỏ ở một góc lên, đặt lên trên đầu rồng, mặt lạnh tanh đóng nắp lồng hấp lại.

    Khang Cốc:…..

    Những yêu quái trẻ tuổi bây giờ, đúng thật là càng ngày càng làm người ta khó hiểu.

    Tiếp theo chính là phần rửa rau thái thịt, bốn con yêu quái rõ ràng là tu vi vô cùng cao thâm, nhưng lại làm từng công việc như con người bình thường, còn làm rất hứng thú.

    “Đã bảo con theo Trục Nguyệt học kiếm thuật cho cẩn thận, con lại muốn ta chơi với con, con nhìn con thái chỉ khoai tây xem, đây đâu phải là chỉ, rõ ràng là cả khúc.”

    “Cùng lắm là lát nữa Trang Tiểu Long làm khoai tây chiên cho con, anh ấy làm khoai tây chiên ăn rất ngon. Còn nữa, ban đầu khi con đi chơi cùng người, người cũng không khuyên con phải quay lại chăm chỉ luyện kiếm.”

    “Con còn cứng miệng với ta, có tin ta đánh con không?”

    “Bạo lực trẻ em trong gia đình là không đúng.”

    “Trẻ em sống hơn bốn nghìn tuổi?”

    Nghe hai người ngồi trong góc đấu võ mồm, Trang Khanh liên tục quay đầu lại, cũng không quan tâm tới nồi canh đang đun. Giờ phút này trong đầu anh toàn là làm sao để Phù Ly đồng ý ở bên anh. Còn có câu “Được” kia của Phù Ly rốt cuộc là có ý gì.

    “Ngươi đừng quan tâm tới hai người họ, mấy ngày trước bọn họ vừa mới gặp mặt, còn hơi ngại nên chưa cãi nhau được.” Khang Cốc vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Trước đây khi còn ở trên núi Vụ Ảnh, Lão Phong thích nhất là đứng trên nhánh cây ngô đồng ở bên ngoài cửa động của Phù Ly, Phù Ly cho rằng hắn là chim sẻ nhỏ chưa hóa hình, coi hắn như là bạn cùng trang lứa. Bọn họ chơi chung với nhau, không phải chơi đùa thì là đấu võ mồm, Tiểu Ly có phân nửa là do bị Lão Phong làm hư.”

    Hơn năm nghìn năm trước, Lão Phong và mấy đại hung thú đánh nhau, tổn hao nhiều tu vi, liền luôn ở trong dáng vẻ khi còn bé để chữa trị nguyên khí, sau đó mới vất vả khôi phục lại tu vi, lại phong ấn mấy hung thú hắt xì một cái là có thể dời núi lấp biển, tự nhiên lại biến về dáng vẻ khi còn nhỏ.

    Phù Ly vẫn chưa từng thấy qua diện mạo khi hắn biến hình, cho nên mấy ngày trước tình cờ gặp, Lão Phong phát hiện ra tiểu yêu tới cửa lại là Phù Ly, da mặt dày giả làm tiền bối, lừa Phù Ly gọi một tiếng chú, cũng coi như là được đền đáp mong muốn.

    Nghe Khang Cốc kể những chuyện đã qua trên núi Vụ Ảnh, khóe miệng Trang Khanh giương cao lên: “Tình cảm của Phong tiền bối và Phù Ly rất tốt.”

    “Đúng vậy.” Khang Cốc lại thở dài, thấy Phong Thụy Trọng và Phù Ly vẫn còn đang đấu võ mồm, nhỏ giọng nói với Trang Khanh, “Ngày mà ta tìm được hắn, hắn nói với ta, nếu như không phải vẫn còn nhớ Phù Ly chưa gọi hắn là chú, khiến cho hắn cố gắng chịu đựng, có lẽ hắn không thể kiên trì được tới ngày chân hỏa lụi tàn.”

    Trang Khanh quay đầu, nhìn hai yêu quái biến đồ ăn thành một đống hỏng bét, cười yếu ớt: “Như vậy cũng rất tốt.”

    “Đúng vậy, như vậy cũng rất tốt.” Khang Cốc gật đầu.

    Bánh đã hấp xong, Khang Cốc mở nắp nồi hấp, Phù Ly và Phong Thụy Trọng đều ló đầu qua. Đôi Long Phượng vốn đã xấu, sau khi hấp, cả thân thể đều phồng lên, kết quả lại càng xấu.

    Ngược lại con thỏ mà Trang Khanh nặn lại sống động như thật, ngồi xổm trên đầu rồng, rõ ràng là hiện trường thỏ giả uy rồng.

    “Chín rồi.” Khang Cốc chọc chọc màn thầu nhỏ trong lồng hấp, bê lồng hấp qua một bên. Hai con yêu quái này ở trong nhà bếp, căn bản không thể giúp được việc gì, từ đầu tới cuối chỉ quấy rối.

    Phù Ly vươn tay cầm lấy rồng và thỏ đi, nói với Phong Thụy Trọng: “Đây là con và Trang Tiểu Long.” Nói xong lại lấy một con heo nhỏ mập mạp mang đi, “Cái này cho đại vương.”

    Phong Thụy Trọng không để ý tới cậu, cầm lấy bánh màn thầu Phượng Hoàng còn nóng hôi hổi, cắn một miếng, con Phượng Hoàng xấu xí đột nhiên mất đi một bên cánh.

    “Trang Tiểu Long, tới đây, cái này cho anh.” Phù Ly tách sừng rồng ra đặt bên miệng Trang Khanh, “Ăn sừng rồng mọc sừng rồng, anh phải trở thành con rồng đẹp trai số một thế giới.”

    Cả long tộc bây giờ tổng cộng cũng chỉ còn hơn năm mươi con rồng, rồng đẹp trai nhất khó lắm sao?

    Trang Khanh nhìn sừng rồng màn thầu trong tay Phù Ly, cúi đầu ngậm lấy sừng rồng, không cẩn thận chạm vào ngón tay của Phù Ly. Phù Ly lén lút nhìn đôi môi mềm mại của Trang Khanh không nói gì. Trang Khanh nhìn chằm chằm ngón tay của Phù Ly, cũng duy trì im lặng.

    “Trang Tiểu Long à, dầu sắp sôi rồi.” Khang Cốc nhỏ giọng nhắc nhở một câu.

    Trang Khanh giật mình tỉnh táo lại, nói với Phù Ly: “Cậu ra ngoài chơi trước đi, dầu bắn lên sẽ làm bẩn quần áo.”

    Phù Ly gật đầu, nhỏ giọng nói với anh: “Vậy tôi ra ngoài nghịch điện thoại một lát, tôi sẽ để màn thầu hình con thỏ lại cho anh.”

    Trang Khanh khẽ cười ra tiếng: “Được.”

    Phù Ly cầm bánh màn thầu hình con rồng không có sừng ra ngoài cửa phòng bếp ngồi, vừa gặm màn thầu, vừa lấy điện thoại ra, mở trang diễn đàn.

    Cậu phát hiện bên dưới bài post, toàn là những lời bình luận bảo cậu đến với Trang Khanh, số lượng bình luận đã vượt quá năm nghìn, ngay cả nhân viên quản lý diễn đàn cũng tới phát ra emo vĩnh kết đồng tâm.

    Lưu những video, hình ảnh, hình động trên diễn đàn vào di động, Phù Ly trực tiếp kéo tới cuối cùng, trả lời lại những bình luận này trong sự trông mong của các cư dân mạng.

    Con thỏ uy vũ hùng tráng: Cảm ơn mọi người đã quan tâm, chúng tôi đã là một đôi rồi.

    Trả lời xong câu này, cậu nhét điện thoại vào túi, quyết định ăn xong con rồng này, không để thừa lại cái đuôi.

    Đám đám mây: Đậu má, chủ thớt thật sự là trợ lý nhỏ?!

    Cua ăn không ngon: Chứng kiến thời khắc lịch sử.

    Bái mặt trăng: Không có ai nghi ngờ rằng chủ thớt giả mạo trợ lý nhỏ cố ý trả lời lừa gạt mọi người sao?

    Bình luận của cư dân mạng tên “Bái mặt trăng” này được rất nhiều cư dân mạng khác ủng hộ. Bởi vì bọn họ cảm thấy chuyện này nào có trùng hợp như vậy, bài post bên cạnh hot rồi, bài post này xuất hiện rất nhiều chi tiết tương đồng. Những người thành công như Chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ, bên cạnh có đủ loại người, sao có thể đăng bài lên diễn đàn?

    Nhưng càng nhiều cư dân mạng chẳng hề quan tâm bài post là thật hay giả, bọn họ bị não bổ ra chuyện tình yêu cảm động ngọt ngào, share bài post này sang các diễn dàn khác, dẫn tới vô số sự quan tâm của cư dân mạng, thiếu chút nữa đã làm sập cả diễn đàn.

    “Đậu má tổ tiên của tôi ơi, hai người này thực sự thành một đôi rồi?” Chu Lộ đọc bài post cả một ngày trời, còn không hề ngủ, đọc tới tin chủ thớt trả lời “Chúng tôi đã thành một đôi rồi” thiếu chút nữa quăng điện thoại đi.

    Rất nhiều cư dân mạng coi chuyện này như trò giải trí, nhưng hắn biết chuyện này không phải là gây sự chú ý, người post bài có mười phần đúng là Phù Ly.

    Nhớ tới cảnh Trang Khanh tàn nhẫn giết những yêu quái kia, Chu Lộ không nhịn được run rẩy, thật lo lắng rằng một ngày Trang Khanh tâm tình không tốt sẽ nuốt luôn con thỏ Phù Ly.

    Hắn dụi dụi đôi mắt khô của mình, nhảy xuống giường đi tới bên cửa sổ, đẩy cửa sổ ra, bông tuyết mang theo không khí lạnh không ngừng bay vào trong cửa sổ, hắn vội vàng đóng cửa sổ lại.

    Phù Ly và Trang Khanh yêu đương, thuận tay tặng quà chính là căn biệt thự lớn và đá quý, mà hắn thì vẫn còn đang ở trong căn phòng cũ nát chưa tới bảy mươi mét vuông, hắn là quốc bảo của loài chim, sống còn không bằng một con thỏ, quả thực làm người nghe đau lòng, người thấy rơi nước mắt.

    Hắt đột nhiên bừng tỉnh, một tia sáng đỏ vụt qua ngoài cửa sổ còn mang theo yêu khí dày đặc.

    “Đó là thứ gì?” Yêu khí vô cùng mạnh mẽ làm cho Chu Lộ không dám thở. Trong lòng hắn có chút bất an, theo như điều lệ của ban quản lý, yêu tu không thể để lộ ra yêu khí quá mạnh ở nhân giới, nếu như bị ban quản lý phát hiện, sẽ bị phạt tiền.

    Hắn lén lút hé cửa sổ ra một khe nhỏ, trừ yêu khí tàn dư còn lại trong không khí, đã không còn nhìn thấy bất kỳ dấu vết nào của sinh vật khác.

    “Dù sao cũng là chuyện của ban quản lý, mình lo lắng làm gì.” Chu Lộ quay lại bên giường, cầm điện thoại chơi game, nhưng đánh một lát, hắn lại thua ba trận liên tiếp.

    “Thôi, vẫn nên đi báo cáo với ban quản lý một chút.” Chu Lộ thoát khỏi giao diện trò chơi, mở số điện thoại nóng của ban quản lý.

    Bất luận vào thời điểm nào, ban quản lý vẫn có yêu tu trực ban, nhận được điện thoại của yêu quái Chu Lộ, bọn họ lập tức báo tin tức này cho các tổ yêu tu cấp trên, hơn nữa còn gửi tin tức này lên diễn đàn yêu giới.

    Ban quản lý thường xuyên gửi các loại tin tức cảnh báo, nhưng mỗi lần không phải là ban quản lý kịp thời xử lý, thì chính là tin tức báo cáo nhầm lẫn, cho nên tu chân giả nhận được tin tức vẫn vui vui vẻ vẻ ăn bữa cơm năm mới thịnh soạn, không để việc này trong lòng.

    Nhân viên được phái đi kiểm tra nhìn xung quanh, thậm chí còn xem video camera giám sát ở khu vực lân cận, cũng không phát hiện yêu tu khả nghi như lời Chu Lộ nói, càng không đo được giá trị yêu khí vượt quá giới hạn, cho nên ban quản lý xếp chuyện này vào danh sách báo cáo nhầm lẫn.

    Chu Lộ nhìn thấy người trong ban quản lý tới đây, không tra xét được gì, cũng cho rằng là mình nhầm rồi. Nhưng đợi khi trời tối, hắn phát hiện bên ngoài truyền tới âm thanh hét chói tai của con người, còn có tiếng trẻ con khóc.

    Nơi hắn ở là khu nhỏ đã cũ, tuy rằng phòng ở không quá tốt, nhưng không ít người ở bên trong. Hắn vội vàng mở cửa sổ, nhìn thấy một quái thú có tướng mạo dữ tợn, giống như sư tử lại không phải sư tử đang nhào về phía hai đứa trẻ. Dưới tình thế cấp bách, hắn nhảy ra ngoài cửa sổ, hét lớn: “Yêu quái, buông hai đứa bé kia ra.”

    Quái thú dừng động tác lại, quay đầu nhìn Chu Lộ, rống lên một tiếng, lộ ra hàm răng trắng dày khít, cùng với lợi đỏ tươi. Hai đứa trẻ sớm đã bị dọa ngây ngốc, không dám khóc cũng không dám chạy.

    Chu Lộ phát hiện ra bên cạnh hai đứa trẻ có mấy người lớn đang nằm, những người lớn kia mặt mũi trắng bệch, nằm bất tỉnh dưới đất.

    Trên đầu quái thú có lông như sư tử, trên đầu còn có một chiếc sừng tản ra sát khí, huyết khí toàn thân nồng tới mức gần như có thể hóa thành thực thể.

    Thấy rõ diện mạo của quái thú, Chu Lộ có chút hối hận rằng đầu mình nóng lên xông ra.

    “Niên Thú….”

    Niên Thú sinh ra từ hai nghìn năm trước đây, nhưng bởi vì tiếng ác ở bên ngoài, gần mấy trăm năm nay chưa từng xuất hiện lại, đối với những yêu tu bình thường vẫn là sự tồn tại vô cùng đáng sợ.

    Nghe nói khẩu vị của Niên Thú kỳ lạ lại kén chọn, năm nay muốn ăn đàn ông, sẽ tuyệt đối không ăn người phụ nữ nào. Năm sau muốn ăn trẻ con, sẽ tuyệt đối không ăn người lớn.

    Tu vi của Chu Lộ còn chưa tới mấy trăm năm, trước mặt Niên Thú, gần như không thể đứng vững, hắn miễn cưỡng lộ ra nụ cười: “Niên Thú đại nhân, mấy trăm năm nay người chưa từng tới nhân gian, sao năm nay lại…”

    “Cút!” Niên Thú không thèm nhìn Chu Lộ, quất đuôi bay người Chu Lộ.

    “Ôi tổ tiên của con ơi.” Chu Lộ nằm trên nền tuyết, phun ra một ngụm máu lớn, tay áo vung lên, ba phiến lông vũ biến thành một dải lụa, quấn lấy hai đứa trẻ còn ngây ngốc, giấu đằng sau lưng mình, cũng giúp hai đứa trẻ này tránh được cái miệng lớn của Niên Thú.

    “Mấy con rùa ban quản lý các người. Nói cái gì mà báo cáo nhầm lẫn, ông đây phải đòi lại công bằng.” Chu Lộ gọi điện thoại tới ban quản lý, “Mấy quả dưa chuột kia, Niên Thú xuất hiện rồi!”

    Hắn còn chưa kịp cúp máy, chân lớn của Niên Thú đã giẫm lên lưng hắn.

    “Một con chim yêu cũng dám gây trở ngại ngô ăn thịt?”

    “Ngô cái con mẹ mày chứ ngô, dưa chuột thối, ông đây là quốc bảo, quốc bảo!” Chu Lộ bị giẫm phọt máu, còn không quên tuyên bố địa vị quốc bảo của mình.

    Đáng tiếc Niên Thú chẳng hiểu quốc bảo là gì, trong mắt của hắn, tiểu yêu gào thét bị giẫm dưới chân này chẳng qua chỉ là một con chim không hề có uy hiếp mà thôi, hắn có thể cắn một cái đứt cổ con chim này.

    Nhưng khi hắn chuẩn bị cắn đứt cổ Chu Lộ, một chiếc roi đỏ đã quất vào lưng hắn, hắn đau đớn gào lên một tiếng, buông Chu Lộ ra.

    Chu Lộ ngẩng đầu nhìn rõ người tới, không hề do dự hóa thành chim, vỗ đôi cánh máu me nhầy nhụa, trốn đằng sau nhánh cây.

    “Tiểu bối vô tri nào dám ra tay với ngô?” Niên Thú vô cùng tức giận, quay đầu nhìn yêu quái vừa tới, “Rồng?”

    Trang Khanh cởi tạp dề trên người xuống, dùng tạp dề lau tay: “Niên Thú?”

    “Đây chính là Niên Thú?” Phù Ly ghét bỏ nhíu mày, “Thật xấu xí, giống như sư tử rụng lông.” Cậu vung roi trên tay, “Chúng ta làm nhanh về nhanh, lát nữa còn phải xem Xuân Vãn.”

    Chu Lộ đứng ở trên cành cây liếm lông, oán hận nhìn đôi cẩu nam nam phía dưới, giận mà không dám nói gì.

    “Anh đừng ra tay, quay về còn phải nấu cơm, đừng làm bẩn tay.” Phù Ly rút roi ra, đánh lên người Niên Thú, “Ỷ vào mấy năm nay thành thị không thể đốt pháo cho nên chạy tới đây làm loạn?!”

    Chương 115

    Nghe thấy câu này, phản ứng của Niên Thú càng mạnh mẽ hơn so với ban nãy bị ăn roi, hắn ta há cái miệng to tướng rít gào với Phù Ly: “Nhân loại vô tri, tiếng pháo trúc không quan trọng của các người sao có thể dọa tới ta được?”

    Niên Thú tức giận thở mạnh, còn không quan tâm tới dùng chữ “ngô”.

    “Niên Thú không sợ pháo trúc sao?” Phù Ly thực sự không biết chuyện này, cậu hơi quay đầu về phía Trang Khanh, “Truyền thuyết ở nhân gian lừa tôi sao?”

    Trang Khanh: “…..”

    “Thôi bỏ đi, chuyện này không quan trọng, anh đi cứu mấy người kia trước đã, hình như vẫn còn có hơi thở sự sống, tôi sẽ bắt con Niên Thú này lại.” Xử lý con Niên Thú này đối với Phù Ly không hề khó, chỉ một lát Niên Thú đã bị roi trong tay cậu trói chặt, trừ mở miệng mắng người, Niên Thú đã chẳng thể làm gì khác.

    “Ngươi là long tộc vậy mà lại có thể cùng nhân loại thông đồng làm chuyện bẩn thỉu, thực sự làm mất hết thể diện của yêu tộc!” Niên Thú thấy Phù Ly không để ý tới hắn, quay đầu bắt đầu mắng Trang Khanh, “Nếu như ngươi bằng lòng giết nhân loại này, ta sẽ đồng ý nhường cho ngươi quả tim mềm nhất trên người nhân loại cho ngươi.”

    Niên Thú rất ít khi tiếp xúc với long tộc, nhưng hắn đã từng nghe truyền thuyết về long tộc, thực lực của long tộc mạnh mẽ, ăn, mặc, ở, đi lại không gì không giỏi. Tục Truyền mấy nghìn năm trước, có yêu tu dâng trái tim của con người sinh ngày mồng bảy tháng bảy cho Long Vương, làm Long Vương đặc biệt vui vẻ, ban cho hắn một bộ công pháp tu luyện vô cùng cao thâm.

    Từ trước tới giờ long tộc khinh thường con người, tại sao con rồng có hơi thở mạnh mẽ này lại đi chung với một con người?

    “Tên ngu ngốc này từ vùng quê nào tới vậy?” Chu Lộ đã an toàn rung rung lông dính máu trên người, “Thế đạo hiện giờ đã sớm thống nhất, còn muốn ăn thịt người ăn thịt yêu, sao mày không tự ăn luôn mình đi?”

    “Con chim vô tri, ngô đang nói chuyện với Long Quân, há lại có phần cho ngươi xen miệng vào?” Tuy rằng Niên Thú trông ghê tởm, nhưng khi nào muốn lấy lòng ai đó, hắn vẫn rất thức thời.

    “Ông đây là quốc bảo!” Chu Lộ vẫy vẫy cánh, mấy cái lông dính máu rơi xuống trên nền tuyết.

    “Nuốt cái này đi.” Phù Ly lấy ra một viên thuốc, quăng về phía Chu Lộ, Chu Lộ dùng móng vuốt bắt lấy, nghi ngờ nhìn Phù Ly, “Đây là thuốc gì?”

    “Yên tâm đi, tuy rằng tôi cũng từ nông thôn tới, nhưng ăn loại thuốc này không chết được đâu.” Phù Ly cau mày, giọng điệu lãnh đạm.

    “Đậu má, con thỏ cậu hẹp hòi quá đấy, tôi mắng Niên Thú chứ không mắng cậu.” Chu Lộ ngửi ngửi mùi thuốc thơm ngát, nuốt ước miếng, nuốt thuốc vào bụng.

    Ai biết đước sau khi thuốc vào bụng, vết thương trên người hắn không chỉ tốt hơn phân nửa, ngay cả tu vi cũng bắt đầu mơ hồ tăng lên, hắn không nhịn được hỏi: “Đây là thuốc gì?”

    “Bổ Khí Đan.” Phù Ly không có thời gian quan tâm tới Chu Lộ, cậu bận xử lý Niên Thú xong còn về nhà xem Xuân Vãn tết âm lịch.

    Tuy rằng mấy năm trước cậu thường thường trốn trong dân cư xem tin tức thời sự, nhưng vì lễ mừng năm mới rất quan trọng với con người, cho nên thời điểm năm mới cậu đều tự giác tránh đi thời khắc con người đoàn tụ.

    Năm nay là lần đầu tiên cậu được xem Xuân Vãn, buổi trưa ăn cơm xong, cậu đưa chú Phong và đại vương tới biệt thự của Trang Khanh, ôm ti vi đợi Xuân Vãn bắt đầu, bây giờ tự nhiên xuất hiện một con Niên Thú làm phiền cậu, phá vỡ tâm tình tuyệt vời của cậu.

    Ba từ “Bổ Khí Đan” nhẹ nhàng làm cho Chu Lộ sợ tới mức thiếu chút nữa không túm nổi cành cây trực tiếp đâm đầu xuống tuyết, hắn vừa mới nuốt một viên Bổ Khí Đan rất đắt.

    Cuối cùng hắn cũng hiểu tại sao nhiều con người thích quỳ xuống nhận cha nuôi như vậy, cảm giác sung sướng khi không làm mà hưởng này, thực sự quá to lớn.

    Không không không, là một quốc bảo, sao hắn có thể có ý tưởng sa đọa hủ bại tới vậy được.

    Gian khổ phấn đấu, tự lực cánh sinh!

    “Ngươi không phải người?” Niên Thú phát hiện manh mối từ cuộc nói chuyện của hai người, vẻ mặt hắn kinh sợ nhìn Phù Ly, dường như đang nhìn một quái vật. Một yêu quái thực lực vô cùng mạnh, nhưng lại không mang theo chút yêu khí, tu vi phải đáng sợ tới mức nào?

    “Tôi có phải người hay không quan trọng sao?” Phù Ly lấy xích trói yêu quái mà ban quản lý thống nhất phân phát, trói hắn ta lại.

    “Xin lỗi, ta tới muộn.” Bên ngoài kết giới có một người phụ nữ tóc dài tới eo, vẻ mặt dịu dàng đi vào.

    Dung mạo của người phụ nữ này không hề xinh đẹp, nhưng trong mắt dường như chứa đựng cả mùa xuân, dịu dàng và bao dung.

    “Cô là ai?” Phù Ly ngửi được linh khí nồng đậm trên người người phụ nữ này, cô không giống như yêu quái, mà gần giống như “thần” mà con người hay nhắc tới.

    Nhưng trên thế gian này chẳng hề có thần, cái gọi là thần, chẳng qua chỉ là linh thể hình thành từ ý niệm và sự tế bái của con người.

    “Ra mắt đạo hữu.” Người phụ nữ cười dịu dàng một cái với Phù Ly, nụ cười của cô làm cho Phù Ly nhớ tới từ ngữ “mẹ”, nét cười mà cậu đã từng nhìn thấy trên khuôn mặt vô số người mẹ loài người.

    “Tại hạ tên là Niên Sơ Nhất.” Người phụ nữ tên Niên Sơ Nhất này giải thích lý do mà mình tới, “Con người cho rằng ngày đầu năm mới là ngày bắt đầu của tất cả hi vọng đẹp đẽ, cho nên thời cổ đại có đế vương phong ta là Xuân Thần, đạo hữu gọi ta là Niên Sơ Nhất được rồi.”

    “Sơ Nhất?” Phù Ly ngủ say gần hai nghìn năm, cũng không biết nhân gian còn có vụ “người tạo thần”, cậu quay đầu nhìn Trang Khanh, Trang Khanh đã đưa những con người hôn mê ra ngoài kết giới, cả hai đứa nhỏ bị dọa ngốc kia cũng bị anh xóa bỏ trí nhớ, đang vui vẻ chơi pháo bông bên ngoài.

    “Long Quân đại nhân, mấy trăm năm không gặp, ngài vẫn khỏe chứ?” Sơ Nhất nhìn Trang Khanh đi từ ngoài vào trong kết giới, bước lên trước thi lễ.

    “Tất cả đều tốt.” Trang Khanh nhìn Niên Thú bị Phù Ly trói lại, “Cô tới vì hắn ta sao?”

    “Vâng,” Sơ nhất gật đầu, “Ý nghĩa tồn tại của ta, chính là xua đuổi Niên Thú hung ác, mang lại một năm mới bình an cho con người.”

    Niên Thú sẽ vĩnh viễn không chết, mỗi năm hắn sẽ chết một lần nhưng khi cảm nhận được hương vị của năm mới, hắn sẽ sống lại lần nữa. Niên Thú sinh ra từ sợ hãi và dục vọng của con người, Sơ Nhất lại sinh ra từ hi vọng, trí tuệ, dũng cảm.

    Sơ Nhất đi tới bên cạnh Phù Ly, hành lễ với cậu: “Phiền đạo quân bắt Niên Thú giúp tôi rồi.”

    Niên Thú nhìn thấy Sơ Nhất, trên mặt lộ ra nụ cười trào phúng vô tận: “Thật đáng thương cho Xuân Thần, cho dù ngươi giết được ta rồi thì có thể làm gì, đợi giờ này năm sau, ta vẫn có thể tái sinh. Chỉ cần con người có dục vọng tham lam, ta sẽ vĩnh viễn bất diệt.”

    “Có dục vọng mới có theo đuổi, có theo đuổi mới có hi vọng.” Sơ Nhất không bị lời của Niên Thú kích động, cô đưa tay đặt lên đỉnh đầu Niên Thú, Niên Thú gào thét rồi biến mất dưới tay nàng.

    Xích trói yêu rơi xuống mặt đất, dường như Niên Thú chưa từng tồn tại.

    Làm xong mọi chuyện, Sơ Nhất mỉm cười nhìn Phù Ly: “Tuy rằng lần đầu gặp gỡ, nhưng ta lại ngửi được mùi hương của đồng loại trên người đạo hữu.”

    Cô sinh ra do ý niệm của con người, e rằng vị yêu quái tu vi cao thâm trước mắt này cũng là do mượn một đường thiên cơ nào đó mà có được thân thể. Mấy trăm năm trước, linh khí thiên địa mỏng manh, Niên Thú không thể ngưng tụ thành hình, mà cô cũng luôn ngủ say trong đất trời. Năm nay không biết vì sao, Niên Thú lại được sinh ra, mà cô cũng chỉ có thể chống đỡ thân thể không đủ linh khí, đi tìm Niên Thú khắp nơi.

    Con người đã không gửi gắm thần tiên cứu vớt, có lẽ chẳng bao lâu nữa, cô sẽ tiêu tán trong đất trời, không thể tồn tại vĩnh viễn.

    Đạo hữu này không giống như vậy, sau khi thành hình không dựa vào ý niệm của những sinh linh khác để sống, như vậy thật tốt.
    Nghĩ tới đây, nụ cười trên mặt Sơ Nhất càng thêm dịu dàng: “Lời của ta có nhầm lẫn, mong đạo hữu đừng để tâm. Bây giờ Niên Thú đã bị trừ, ta cũng nên quay về rồi.”

    “Có lẽ cô đã rất lâu chưa từng nhìn thấy dáng vẻ của nhân gian rồi, tôi và Trang Khanh dẫn cô đi xung quanh xem nhé.” Nhìn thấy nụ cười trên mặt Sơ Nhất, Phù Ly nhói lòng, quay đầu nhìn Trang Khanh, “Có được không, Trang Tiểu Long?”

    “Không cần đâu.” Sơ Nhất lắc đầu, “Cảm ơn ý tốt của ngươi, nhưng dáng vẻ bây giờ của ta, nhiều lắm cũng chỉ chịu đựng được một canh giờ…..”

    “Một canh giờ có thể đủ để đi ngắm rất nhiều thứ.” Trang Khanh đi tới bên cạnh Phù Ly, trên mặt không có cảm xúc, “Đi thôi.”

    Sơ Nhất nhìn đèn đường sáng rực bên đường, khóe môi khẽ rung, một lúc sau mới nói: “Cảm ơn.”

    Đèn đường sáng như mặt trời, tòa nhà lớn cao ngất, xung quanh có thể nhìn thấy người đi đường và xe cộ, còn có cả những đứa trẻ mặc quần áo giày cộm nhưng trên mặt tràn đầy hạnh phúc, làm cho Sơ Nhất nhìn thấy một nhân gian hoàn toàn khác.

    Không có giết chóc, không có người đói chết khắp nơi, không có đau đớn và bi thương, cả thế giới phồn hoa như phù mộng, chỉ cần chạm một cái là có thể tỉnh lại.

    “Hiện nay mỗi người….đều có thể ăn thịt sao?”

    “Đúng rồi, cuộc sống của phần lớn con người tại quốc gia này cũng không tệ, ăn no, mặc ấm, nhưng vẫn có rất nhiều phiền não nho nhỏ.” Phù Ly gật đầu.

    “Thật sao, có thể ăn no mặc ấm, thật tốt.” Sơ Nhất nhìn đứa trẻ bị ngã bên đường, muốn vươn tay ra đỡ nhưng động tác của bố mẹ đứa trẻ nhanh hơn, cẩn thận ôm đứa trẻ vào lòng.

    “Ngày tôi chìm vào trong giấc ngủ say, rất nhiều đứa trẻ đều không có cơm ăn.” Sơ Nhất cười nhìn theo một nhà ba người đi xa, ý cười bao dung nơi khóe mắt không thể nào giấu được, “Như bây giờ cũng thật tốt.”

    Một người ăn mày ăn mặc có chút cũ bẩn đứng ở trước cửa, mấy người trẻ tuổi nhét một túi đồ ăn lớn vào trong tay ông ta, người ăn mày nói chúc mừng năm mới.

    Mấy người trẻ tuổi mặc quần áo gọn gàng đẹp đẽ cười rồi rời khỏi.

    “Bọn họ là con cháu quý tộc sao?”

    “Không phải, bọn họ chỉ là mấy người trong số rất nhiều người trẻ tuổi bình thường khác.” Phù Ly lắc đầu, “Quốc gia này có rất nhiều người trẻ tuổi giống như vậy, đương nhiên, cũng có những đứa trẻ không tốt.”

    Sơ Nhất chỉ cười, gần như tiếc nuối không muốn rời mắt, cô muốn nhìn thế gian này nhiều hơn nữa, cho dù chỉ nhiều thêm một chút thôi, cũng tốt lắm rồi.

    Phù Ly và Trang Khanh dẫn Sơ Nhất tới quảng trường lớn, trên quảng trường người tới người lui, nam nữ nắm tay cùng nhau bước đi, tình cảm khăng khít.

    “Bọn họ có thể như vậy sao?” Sơ Nhất nhìn thấy một đôi tình nhân đang ôm nhau, trong mắt có kinh ngạc nhưng không có tò mò.”

    “Tự do yêu đương, không cần cha mẹ hoặc người mai mối.” Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly ở bên cạnh đang nhìn chằm chằm màn hình lớn, “Đa số người đều có cơ hội chọn con đường đi của chính mình.”

    Sơ Nhất nhớ tới rất lâu, rất lâu về trước, có một cô gái nhỏ hơn mười tuổi, bị cha mẹ gả cho một người đàn ông mà mình không yêu, sau khi thành hôn bị người đàn ông đó không đánh thì mắng nhiếc, cuối cùng nhảy xuống hồ lạnh băng trong đêm năm mới.

    Trừ nhẫn nại hoặc tử vong, người con gái đó không còn sự lựa chọn nào khác.

    “Như vậy rất tốt.” Sơ Nhất gật đầu, “Thực sự rất tốt.”

    Buổi tối nay, trừ bỏ việc nói tốt, gần như cô không còn thêm câu nào để nói nữa. Thế giới này không hề hoàn mỹ nhưng rất nhiều thứ đều tốt, ăn no, mặc ấm, cho dù là nam hay nữ đều có quyền tự do lựa chọn.

    Sơ Nhất đứng ở quảng trường rất lâu, cô cảm thấy hứng thú với tượng điêu khắc ở quảng trường, đèn neon trong sách, trong mắt cô ngay cả màn hình lớn cũng rất mới lạ.

    “Nếm thử những thứ này xem.” Phù Ly xách rất nhiều gói tới, bên trong có rất nhiều đồ ăn vặt. Khoai sấy, kẹo bông gòn, hạt dẻ ngào đường, bánh quy, chocolate, hạt dưa, đậu phộng, vân vân, cái gì cũng có.

    “Cảm ơn.” Sơ Nhất nhận lấy đồ ăn vặt, nụ cười ấm áp.

    Một canh giờ bằng với hai tiếng đồng hồ, hai tiếng đồng hồ rất dài nhưng cũng rất ngắn. Thời điểm khi kim giờ sắp chỉ tới số tám, Sơ Nhất đứng từ trên ghế dậy, cười nói: “Năm nay, tôi không thể đón giao thừa với con người rồi.”

    Phù Ly lấy trong túi ra một viên thuốc, đưa tới trước mặt Sơ Nhất: “Ở chỗ tôi có Ngưng Hồn Đan, cô ăn vào có lẽ còn có thể chống đỡ được thêm một thời gian.”

    “Không cần đâu.” Sơ Nhất cười lắc đầu, “Đất đai của quốc gia này quá lớn, thứ ta muốn nhìn rất nhiều. Chẳng qua biết rằng quốc gia này không còn chiến tranh loạn lạc, người chết đói khắp nơi, là ta yên tâm rồi. Đợi năm sau, năm sau ta có thể tới, hai người có thể dẫn ta tới nơi khác xem thử, được không?”

    Trang Khanh im lặng gật đầu.

    Phù Ly đọc địa chỉ biệt thự nhà Trang Khanh, “Chúng tôi ở nơi này, năm sau khi cô tỉnh lại, nhất định phải tới tìm chúng tôi.”

    Sơ Nhất cười gật đầu, nếu như cô có thể tỉnh lại được.

    “Tình cảm của Long Quân và Phù đạo hữu thật tốt.” Sơ Nhất mở tay ra, một thứ trong suốt như băng xuất hiện trong lòng bàn tay cô, “Đây là ngọc xuân, là thứ mang theo hi vọng và chúc phúc ngưng kết thành, tuy rằng không có tác dụng gì, nhưng nó rất đẹp.”

    Cô đặt ngọc xuân vào trong bàn tay Phù Ly, cười khẽ với cậu: “Đáp lễ cho việc đạo hữu mời ta ăn đồ ăn vặt.”

    Giờ khắc này, Phù Ly nhìn thấy được sức sống và sự sống thuộc về mùa sông ở trên người cô.

    Phù Ly không biết có nên nhận lấy món quà này không, lén lút nhìn Trang Khanh một cái. Vẻ mặt Trang Khanh có chút phức tạp, khẽ gật đầu với Phù Ly.

    “Cảm ơn.” Nắm chặt ngọc xuân trong tay, Phù Ly đứng dậy nói: “Tôi đưa cô về nhà, hoan nghênh cô làm khách năm mới của chúng tôi tôi.”

    Thân thể Sơ Nhất đã dần dần trở nên trong suốt, thậm chí có con người còn đi xuyên qua thân thể của cô, nhưng chẳng qua không ai nhìn thấy được cô, cũng không biết mùa xuân đã tới rồi.

    Sơ Nhất biết, không phải về nhà mà là do linh khí không đủ nên rơi vào ngủ say. Nhưng cách nói ấm áp này, làm chô vui vẻ cười ra tiếng, “Được, có cơ hội tôi nhất định sẽ tới. Tôi chỉ về nhà thôi, xin hai vị dừng bước, không cần tiễn thêm đâu.”

    Bóng dáng của cô càng ngày càng mờ, chưa qua mấy phút, chỉ còn lại một đường viền mơ hồ, Phù Ly thoáng nhìn ra cô đang cười.

    “Năm đó gặp gỡ Long Quân, Long Quân vẫn còn cô độc một mình, hôm nay nhìn thấy Long Quân như thế, thực sự may mắn. Đợi năm sau gặp lại hai vị, đã là xuân muộn nở hoa, thu vàng kết quả.”

    Xuân Thần Sơ Nhất hoàn toàn biến mất, đám người cười cười đùa đùa ở quảng trường không ai biết cô từng qua đây, rồi lại lặng lẽ biến mất.

    “Tuyết lại rơi rồi!”

    Có đứa trẻ kêu lên một tiếng, Phù Ly ngẩng đầu, bông tuyết nhẹ nhàng rơi xuống, không chút âm thanh.

    “Đi thôi.” Trang Khanh nhìn Phù Ly.

    “Đi đâu?” Phù Ly đứng ngây ngốc tại chỗ, ánh mắt có chút mờ mịt.

    “Không phải cậu muốn xem Xuân Vãn sao?” Trang Khanh cầm lấy tay cậu, “Bây giờ mới tám giờ, vẫn còn có thể xem rất lâu.”

    Ngữ khí của Phù Ly có chút rầu rĩ: “Nhưng mà tôi không muốn về ngay lập tức.”

    Trang Khanh dừng bước chân, “Vậy tôi đi dạo với cậu.” Nhưng anh vẫn nắm chặt tay Phù Ly, không buông lỏng.

    “Được.” Phù Ly gật đầu, nắm lấy tay Trang Khanh, không cảm thấy có gì thích hợp. Dù sao Trang Khanh đã là rồng của cậu rồi, cậu muốn nắm tay thế nào cũng được.

    Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly không có ý kiến gì, chân mày khẽ động.

    Cậu bằng lòng để anh nắm tay, có phải thể hiện rằng cậu không hề phản cảm khi anh lại gần không? Có phải thể hiện cuối cùng cũng có một ngày cậu sẽ trở thành đạo lữ của anh hay không?”

    “Tuyết trắng phủ mái đầu, nắm tay nhau tới già.” Một cô gái đẩy cái ô mà chàng trai che cho mình ra, “Không cần che ô.”

    “Cho dù không có tuyết rơi, chúng ta cũng có thể bên nhau tới đầu bạc. Nhưng nếu như em bị cảm, anh sẽ lo lắng.” Chàng trai vội vàng che ô lên, nhỏ giọng nói với cô gái, “Em đừng học hai anh kia, thân thể bọn họ khỏe mạnh, có thể không bị cóng.”

    Hai anh bên cạnh. Phù Ly và Trang Khanh: ….

    “Bọn họ là một đôi?” Giọng cô gái càng nhỏ hơn, “Chẳng qua nhìn hai người đó rất xứng đôi.”

    Chàng trai muốn quay đầu lại nhìn mấy lần, bị bạn gái xoay đầu lại: “Anh đừng nhìn nhiều, làm cho người ta xấu hổ không hay lắm đâu.”

    “Anh chỉ muốn xem xem người đàn ông thế nào mới dám chống lại áp lực, không sợ lời của người ngoài mà nắm tay đi cùng nhau thôi mà.” Chàng trai nhỏ giọng lẩm bẩm nói một câu, chẳng qua không quay đầu lại nhìn thêm nữa, không biết là sợ cô gái giận, hay là không muốn làm cho Phù Ly và Trang Khanh lúng túng.

    Giọng nói chuyện của bọn họ quả thực rất nhỏ, nhưng mà bọn họ không biết, hai người đằng sau bọn họ là yêu, thính lực tốt hơn nhiều so với người bình thường.

    Nhìn theo đôi tình nhân đi xa, Phù Ly có chút đăm chiêu, xem ra cậu và Trang Tiểu Long đúng là trời sinh một đôi, tùy tiện đi bên ngoài cũng đều nói bọn họ rất xứng.

    Nhưng mà tu vi của Trang Khanh cao như vậy, hôm nay trời lại lạnh, tay anh lại có thể đổ mồ hôi, lẽ nào là thời gian lột xác quá ngắn, linh khí trong thân thể vẫn còn chưa ổn định?

    “Hả!” Trong đám người bên cạnh, đột nhiên có tiếng hét của con gái: “Chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ!”

    “Ở đâu?” Những người đi cùng nhao nhao quay đầu lại, sau khi nhìn thấy Trang Khanh và Phù Ly họ đều che miệng lại, có chút không dám tin vào mắt mình.

    Chẳng lẽ người có tiền giống như bọn họ khi hẹn hò cũng thích chạy ra ngoài đi dạo sao?

    Cô gái vừa hét lên ý thức được hành vi hét lên ban nãy của mình thất lễ tới mức nào, cô đỏ mặt xin lỗi Phù Ly và Trang Khanh: “Xin, xin lỗi.”

    “Không sao.” Phù Ly cười nói, “Năm mới vui vẻ.”

    “Năm mới vui vẻ.” Phù Ly không trách cô, cô gái đỏ mặt chờ mong nói, “Anh và chủ tịch Trang đều vui vẻ.”

    “Cảm ơn lời chúc của cô.” Phù Ly bị hành động của cô gái chọc cười.

    “Vậy….” Thái độ hiền hòa của Phù Ly, làm cho cô gái có dũng khí càng lớn hơn, hỏi ra một câu mà rất nhiều cư dân mạng đều muốn tự mình hỏi, “Anh và chủ tịch Trang, thực sự ở bên nhau sao?”

    Lòng bàn tay Trang Khanh căng cứng, quay đầu nhìn Phù Ly, biểu tình trên mặt cứng ngắc như đá.

    Phù Ly giơ bàn tay của mình và Trang Khanh đang nắm lấy nhau lên: “Đúng vậy, hai chúng tôi ở bên nhau rồi.”

    “Chúc mừng, chúc mừng, chức mừng bạn, chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng bạn.” Cửa hàng nhỏ bên đường dùng chiếc loa cũ kỹ bật một ca khúc xưa, âm thanh rất vang, rất vang, làm tai Trang Khanh ầm ầm rung động.

    “Mùa đông vừa qua đi, thật sự là một tin tức tốt.”

    Có phải anh đã hiểu sai ở chỗ nào không.

    “Băng tuyết trắng dần tan, nhìn thấy hoa mai đã hé nhụy.”

    Trang Khanh chớp chớp mắt, bông tuyết bay vào trong mắt anh, có chút đau, có chút lạnh, còn có chút chua.

    “Chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng bạn, chúc mừng, chúc mừng, chúc mừng bạn.”

    Bàn tay đang nắm chặt, ấm áp có lực, có lẽ đây…..là thật sao?

    Trang Khanh sững sờ nhìn Phù Ly, sững sờ nghe cô gái con người nói chúc mừng anh.

    Hình như anh đã nói gì đó, nói gì nhỉ?

    “Cảm ơn”

    Nhưng mà cảm ơn ai, anh cũng không biết.

    Chương 116

    “Đã là rồng của tôi, ở bên tôi rồi mà còn ngẩn người?” Phù Ly thấy Trang Khanh đứng ngây ngẩn, vươn tay kéo lấy tay áo anh, lắc lắc tay như cậu chủ nhỏ: “Đi thôi.”

    Trang Khanh nhìn Phù Ly, biểu tình hoảng hốt.

    “Đi thôi, đi thôi.” Phù Ly vẫy tay với mấy cô gái, kéo cánh tay Trang Khanh bước đi.

    Mấy cô gái ôm mặt cười, có cô gái gan lớn còn dũng cảm hét lên một câu: “Chủ tịch Trang, trợ lý Phù, chúc hai người ân ái tới già, trăm năm hòa hợp.”

    Sau khi cô gái hét lên câu này, liền xấu hổ trốn đằng sau bạn mình, nào biết chủ tịch Trang, nam thần kiểu mẫu từ đầu tới cuối đều lạnh lùng đột nhiên dừng chân lại, quay người nhìn về phía bọn họ.

    Mấy cô gái lại căng thẳng, lẽ nào ban nãy hét quá lớn làm chủ tịch Trang không vui?

    “Cảm ơn lời chúc của cô, nhưng mà không phải là trăm năm, mà là vạn năm, mười vạn năm.” Trang Khanh bị động trở thành chủ động, vươn tay nắm lấy vai Phù Ly, đi vào trong dòng người dưới màn tuyết tung bay.

    Mấy cô gái che miệng nhau nhỏ giọng gào thét.

    “Dáng vẻ ban nãy của chủ tịch Trang thật sự là nghiêm túc.”

    “Đúng, giống như anh ấy và trợ lý nhỏ có thể sống mấy chục vạn năm năm ấy.”

    “Có lẽ ý của chủ tịch Trang là, anh ấy đời đời kiếp kiếp đều muốn ở bên cạnh trợ lý nhỏ.”

    “Ngọt chết rồi, ngọt chết rồi.”

    Trên diễn đàn, đã có cư dân mạng chụp được ảnh Trang Khanh và Phù Ly nắm tay nhau ở trên quảng trường, hơn nữa vị cư dân mạng chụp ảnh này là một cao thủ, bức ảnh chụp được vừa đẹp lại vừa tràn ngập hơi thở tình yêu.

    Tuyết lớn bay bay, đám người mơ hồ, hai người đàn ông nắm tay nhau dường như tự tạo thành một thế giới riêng, trong thế giới đó chỉ có hai người họ, không còn người nào khác có thể bước vào.

    [Đám đám mây]: Qua năm mới, xem Xuân Vãn chẳng thú vị gì, quay đầu chạy tới diễn đàn ăn cẩu lương, có phải đầu tóc tôi có vấn đề hay không.

    [Ma nữ nhỏ tuyệt sắc]: Lầu trên nữa chụp ảnh đẹp thật, hôm nay chúng tôi gặp chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ ở quảng trường, tình cảm của hai người vô cùng tốt, chẳng giống như đôi tình nhân vừa mới xác định quan hệ yêu đương.

    [Con cua không ngon]: Cả thế giới đều biết hai người họ ở bên nhau rồi, chỉ có trợ lý nhỏ là không biết. Trợ lý nhỏ có thể hiểu ra được, không biết chủ tịch Trang phải vui thế nào.

    [Đám đám mây]: Tôi nói này, mấy người có cảm thấy chủ tịch Trang không biết trợ lý nhỏ đăng bài không? Nếu như biết, liệu có bảo admin xóa bài post không?

    [Con cua không ngon]: …..

    [Ma nữ nhỏ tuyệt sắc]: …..

    [Cái đuôi gấu trúc]: Biết hay không thì làm sao, chắc chắn anh ta sẽ không để admin xóa bài post chứng mình anh ta và trợ lý Phù ở bên nhau đâu.

    [Ma nữ nhỏ tuyệt sắc]: Lầu trên nói chắc chắn quá, anh không phải là chủ tịch Trang, cũng không quen biết anh ấy, dựa vào đâu mà khẳng định chủ tịch Trang sẽ không cho người xóa bài post?

    “Ông đây không chỉ quen Trang Khanh, còn quen cả Phù Ly nữa.” Chu Lộ quăng điện thoại lên giường, xốc áo ngủ lên nhìn vết thương ở trên ngực giờ đây đã bằng phẳng như ban đầu, không nhìn ra dấu vết đã từng bị thương.

    Yêu giới có một tìn đồn, nói trước khi Phù Ly rời núi, đã tu hành với những đại yêu vô cùng lợi hại, cho nên tu vi mới cao thâm như vậy. Trước đây hắn đều khịt mũi coi thường lời đồn này, cảm thấy những yêu quái ở yêu giới sống lâu rồi thì sẽ thích bịa đặt những câu chuyện vớ vẩn, không có việc tự tìm việc. Nhưng từ hôm nay trở đi, hắn không nghĩ như vậy nữa, Phù Ly chính là yêu nhị đại nhà giàu, là nhân vật lớn khiến cho người khác phải quỳ xuống gọi bố nuôi.

    Bên ngoài cửa sổ có người lén lút đốt pháo hoa, ngẫu nhiên vang lên mấy tiếng bùm bùm bên tai, Chu Lộ nằm trên giường, nhắm mắt ngủ thiếp đi.

    Khi Phù Ly và Trang Khanh quay lại, chỉ kịp xem phần cuối của Xuân Vãn, vừa tới mười hai giờ, Khang Cốc đã ôm một một đống ống pháo ra: “Đi, chúng ta quay lại phi cung đốt pháo hoa.”

    Bên trong phi cung có kết giới, lại cách xa mặt đất, cho dù có lén lút bắn pháo hoa cũng không bị phát hiện.

    Bốn con yêu quái quay lại phi cung, Phù Ly ôm lấy ống pháo đi sau Khang Cốc, “Cái này phải xếp thế nào mới đẹp ạ?”

    “Buông xuống để ta làm.”

    “Con muốn tự làm.”

    Phong Thụy Trọng đứng trên bậc thang, hai tay khoanh trước ngực, quay đầu nói với Trang Khanh: “Hai người này đúng là nhàm chán.”

    Trang Khanh….Trang Khanh không nói gì, chỉ chăm chút nhìn lên người Phù Ly đang chơi đùa.

    “Đứa trẻ này nghịch như vậy, đều là do mấy lão yêu quái trên núi làm hư, đã bốn nghìn tuổi rồi còn không có dáng vẻ của một yêu quái thành niên, thật sự làm người ta phải lo lắng.” Phong Thụy Trọng ngoài miệng thì trách cứ Phù Ly, nhưng lại quay đầu nói: “Vất vả cho ngươi rồi, phải bao dung đứa trẻ nghịch ngợm này.”
    Trang Khanh lắc đầu: “Đâu có, Phù Ly rất tốt.”

    Phong Thụy Trọng muốn nói thêm mấy câu gì đó, nhưng mà nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Trang Khanh, hắn cười cười, quay đầu nhìn Phù Ly và Khang Cốc đang vểnh mông bày ống pháo, thản nhiên cười, “Ngây thơ.”

    “Chú Phong, mau tới, nơi này còn có rất nhiều que pháo bông.” Phù Ly vẫy tay với Phong Thụy Trọng.

    “Haiz, tới đây.” Phong Thụy Trọng nhanh chóng chạy tới bên cạnh Phù Ly, nhận lấy que pháo bông trên tay cậu.

    Trang Khanh đút tay trong túi quần, bất đắc dĩ lắc đầu, thật sự dạng trưởng bối thế nào, thì sẽ có dạng vãn bối như thế. Có thể nhìn thấy hình bóng Phù Ly trên người bọn họ.

    “Cái này không thể cho người, con phải giữ lại để chơi với Trang Tiểu Long.”

    “Có vợ quên cha, tốn công nuôi dưỡng đứa con này.”

    “Chú Phong, người lấy đi nhiều như vậy rồi, phải để lại một chút cho rồng nhỏ nhà con chứ.” Phù Ly giấu pháo bông sau lưng, xoay người bỏ chạy. Phong Thụy Trọng đuổi theo mấy bước, quay đầu thấy Khang Cốc vẫn đang đứng cười, mắng mỏ: “Cười, cười, cười, ngươi xem dạng trưởng bối như ngươi nuôi đứa trẻ thành thế nào rồi?”

    Khang Cốc bị mắng rất oan uổng, hắn không cam lòng nói: “Năm ấy, ai ngày ngày chơi với Tiểu Ly, làm nó không có tâm tư học kiếm thuật?”

    Phong Thụy Trọng bị lời này chặn họng không thể cáu kỉnh được, hừ lạnh một tiếng không nói gì.

    Phù Ly mặc kệ hai vị trưởng bối có đấu võ mồm hay không, cậu thản nhiên nhét cây pháo bông vào trong tay Trang Khanh, nhỏ giọng nói: “Đợi lát nữa hai chúng ta lén lút chơi.”

    Trang Khanh luôn cảm thấy pháo bông là thứ mà trẻ con mấy tuổi mới chơi, nhưng mà nhìn Phù Ly nghiêm túc giành đồ cho anh như vậy, anh đột nhiên cảm thấy thứ này cũng trở nên thú vị: “Được.”

    “Đại vương, có thể bắn pháo hoa rồi!” Phù Ly nhón chân, nói với Khang Cốc, “Qua mười hai giờ rồi.”

    “Hừ, để ta làm.” Phong Thụy Trọng thổi một hơi, ống pháo hoa liên tiếp nổ tung, cùng với âm thanh xé gió, từng bông pháo nở rộ trên không trung, vừa xinh đẹp vừa mơ mộng.

    “Chúc mừng năm mới.” Phù Ly ôm cổ Trang Khanh.

    “Chúc mừng năm mới.” Khóe miệng Trang Khanh giương lên, ôm lại Phù Ly.

    Năm mới này rất đẹp, đẹp giống như một giấc mơ.

    Phong Thụy Trọng ngửa đầu nhìn pháo hoa trên bầu trời, đột nhiên nhớ ra một chuyện: “Ngươi lấy pháo hoa này ở đâu?”

    “Ở trong một xưởng pháo hoa, ta đặc biệt chọn xưởng pháo hoa có uy tín lớn nhất, chắc chắn sẽ không có vấn đề chất lượng.”

    “Ngươi lén lút lấy đi, không trả tiền cho con người?”

    Khang Cốc: “…..”

    Hắn có chút chột dại, sờ sờ cằm: “Ta không có tiền, nhưng ta đặt một túi đậu vàng trong nhà ông chủ, chắc cũng đủ tiền mua số pháo hoa này.

    Phong Thụy Trọng: “….”

    Mùng một đầu năm mới, trên mạng lưu truyền các loại tiết mục ngắn của Xuân Vãn, một tin tức đột nhiên xuất hiện, được vô số sự quan tâm của cộng đồng mạng.

    “Kinh ngạc! Một xưởng pháo hoa nào đó bị mất số pháo hoa gần năm vạn nguyên, ông chủ đột nhiên phát hiện ra một túi đậu vàng ở nhà, đã được chuyên gia giám định, số vàng này giá trị vượt quá năm mươi vạn!”

    “Hành vi hào hiệp đổi năm mươi vạn vàng lấy năm vạn pháo hoa, mục đích là vì điều gì?”

    “Đạo tặc thần bí, một đêm đánh cắp vô số pháo bông, nhưng lại để lại một túi vàng, cảnh sát cho biết tạm thời không thể khoanh vùng đối tượng tình nghi!”

    Rất đông cư dân mạng sau khi đọc được tin tức này, nháo nhào đưa ra ý kiến, cầu mong đạo tặc này ghé thăm nhà mình, một đêm có thể phát tài mấy chục vạn.

    Còn có người nói, chưa biết chừng ông chủ gặp được thần tài, dự báo trước năm rồng sẽ phát tài.

    Trang Khanh vuốt điện thoại đọc tin tức, quay đầu nhìn ba con yêu quái đang xếp hàng ngồi xem bộ phim truyền hình luân lý gia đình cẩu huyết, trả lời tin tức của một ban ngành nào đó.

    [Tôi không rõ lắm, có lẽ là người có tiền nào đó nhàm chán, nếu như ông chủ xưởng pháo hoa đã không truy cứu chuyện này, đối phương cũng không có ác ý, sẽ không cần phải làm lớn chuyện này lên nữa.]

    Đặt hoa quả đã rửa sạch lên bàn trà, Trang Khanh thấy Phù Ly đang nhìn mình: “Cậu xem trước đi, tôi đi nấu cơm.”

    Nhìn thấy Trang Khanh lại đi vào nhà bếp, Phù Ly cọ tới cọ lui trên ghế sô pha, cuối cùng dùng tăm cắm lấy một miếng dưa lưới, dứng dậy đi vào trong nhà bếp.

    “Đức hạnh.” Phong Thụy Trọng trợn mắt xem thường, “Ta đã nói nó là đứa trẻ có vợ quên trưởng bối mà, sói mắt rắng.”

    Khang Cốc hàm hậu cười: “Tình cảm hai đứa tốt là chuyện tốt mà, ngươi chỉ luyến tiếc đứa trẻ rời khỏi bên cạnh mình thôi. May mắn ngươi còn là chú, không phải là mẹ của Phù Ly, nếu không khẳng định sẽ là bà mẹ chồng ác.”

    Phong Thụy Trọng: “…..”

    “Ngươi không biết nói chuyện thì ngậm miệng lại đi!”

    “Buổi trưa ăn gì?” Phù Ly nằm trên lưng Trang Khanh, đưa dưa lưới tới bên miệng anh, “Miếng dưa này ngọt lắm, tôi cố ý chọn cho anh đấy.”

    “Cảm ơn.” Trang Khanh cắn miếng dưa bên miệng một miếng, “Trong nhà bếp nhiều hơi dầu mỡ, cậu ra phòng khách xem ti vi với mọi người đi.”

    “Khi bọn họ xem phim, lấy đâu ra thời gian nhìn tôi.” Phù Ly xắn tay áo lên, “Tôi làm cùng anh.”

    Trang Khanh nhìn khắp nhà bếp một vòng, chỉ vào cà rốt trong bồn rửa: “Cậu rửa sạch nó đi.”

    “Lại là cà rốt…” trong lòng Phù Ly âm thầm ghét bỏ, ấn cà rốt xuống nước, dùng sức chà, nhóm cà rốt đáng thương, không bị chà gãy tay gẫy chân thì cũng bị rách cả lớp vỏ dày.

    “Rửa xong rồi.” Phù Ly vẩy vẩy nước trên tay, “Trước đây, khi tôi còn làm ở khách sạn Duyên Nguyệt, một ông lão con người đã từng nói với tôi, nếu như tôi biế nấu ăn, mới có thể dụ người mà tôi thích về nhà.” Cậu đắc ý cười, “Bây giờ có anh rồi, cuối cùng tôi cũng không cần phải đắn đo chuyện này nữa.”

    Trang Khanh nhìn cà rốt đáng thương trong giỏ, im lặng mấy giây: “Ừ, quả thực bây giờ cũng khá tốt.”

    “Qua đây.” Phù Ly ngoắc ngoắc ngón tay ướt sũng về phía Trang Khanh.

    Trên tay Trang Khanh có dầu, ngại làm bẩn quần áo Phù Ly, anh chỉ đành chắp tay đằng sau lưng, khom người về phía cậu.

    Chu.~

    Đôi môi ấm áp mềm mại chạm vào nhau, lại nhanh chóng tách ra.

    Trang Khanh sững sờ vẫn duy trì tư thế ban đầu, chưa kịp phản ứng lại.

    “Trong nồi, trong nồi!” Phù Ly chỉ vào nồi, kết quả nước trên tay bắn vào nồi, làm chút dầu văng ra, rơi trên mu bàn tay cậu, cậu vội vàng lùi về sau hai bước.

    Trang Khanh vội vàng tắt bếp, lau tay lên tạp dề của mình: “Có bị bỏng không?”

    “Không sao, không sao, tôi tu hành nhiều năm như thế, sao có thể sợ chút dầu này.” Phù Ly sờ sờ mu bàn tay như không có việc gì, “Nhưng mà âm thanh dầu nổ có chút dọa người.”

    “Vậy cậu đi xa một chút.” Trang Khanh hôn lên trán cậu một cái, “Tôi nấu xong cậu hẵng qua mang đồ ăn lên.”

    “Ừa.” Phù Ly sờ sờ chỗ trán được hôn của mình, con thỏ trong tim nhảy càng nhanh.

    Môi của Trang Tiểu Long, rất mềm.

    Trên ti vi, mẹ của nam chính đang dùng đủ loại lời lẽ chê bai nữ chính, nữ chính khóc sướt mướt cầu người mẹ này có thể thừa nhận mình.

    Phong Thụy Trọng xem ti vi, tay đang bóc lạc: “Có phải chúng ta nên tìm Trục Nguyệt quay lại?”

    “Không vội.” Khi Khang Cốc lộ ra nụ cười hàm hậu, vẫn có vài phần tư thế đại vương của một núi, “Ít nhất chúng ta chắc chắn rằng Trục Nguyệt vẫn còn sống, những người khác…..”

    Những năm nay bọn họ chịu tội thật sự sống không bằng chết, cũng không biết những yêu quái trên núi Vụ Ảnh có bao nhiêu người có thể kiên trì.

    “Nghĩ nhiều cũng vô dụng, cũng không được nói tới những điều này trước mặt Phù Ly.” Phong Thụy Trọng quay đầu nhìn nhà bếp, hai tiểu bối thân thiết vô cùng hòa thuận.

    “Chỉ cần có thể còn sống là mạnh mẽ hơn bất cứ thứ gì khác.”

    “Ớt xanh xào khoai tây rất dễ sao.” Phù Ly cho khoai tây vào chảo, Trang Khanh cầm cái xẻng đảo khoai, Phù Ly tiện tay cho thêm ớt cùng với tỏi băm vào, sau khi khoai tây được đổ khỏi chảo, cậu cảm thấy trong đó cũng có một phần công lao của mình.

    “Ừ.” Trang Khanh gật đầu.

    Cậu vui là được rồi.

    Chương 117

    Trang Khanh và Phù Ly quấn quýt trải qua ngày lễ năm mới, hạnh phúc mỹ mãn, những người khác trong ban quản lý lại bị đồng môn hoặc bạn bè truy hỏi, ví dụ như Trang Long Hoàng thành đôi với Phù đạo hữu như thế nào? Là con Kim Long duy nhất còn lại trong tộc, anh ấy ở bên một nam yêu, những yêu quái thủy tộc có thể chấp nhận sao?

    Rất nhiều yêu quái cảm thấy không đáng thay cho Trang Khanh, khó khăn lắm mới chịu hết mọi khổ cực, trải qua kiếp nạn lớn trở thành yêu hoàng, được dân chúng thủy tộc quỳ bái, kết quả lại ở bên một con thỏ yêu nam, những thủy tộc khác sẽ nhìn anh thế nào?

    Khi Trang Khanh vẫn còn chưa làm Long Hoàng, hơn nữa còn chưa quang minh chính đại ở bên Phù Ly, tất cả tu chân giả đều cảm thấy bọn họ ở bên nhau rất tốt. Nhưng khi Trang Khanh lên làm Long Hoàng, lại thực sự xác định quan hệ với Phù Ly, một số yêu tu nhiều chuyện bắt đầu châm chỗ này, chọc chỗ khác. Người này nói Phù Ly xuất thân thấp kém, không xứng với vua của thủy tộc. Người kia lại nói, Trang Khanh làm như vậy có lỗi với thủy tộc, vân vân.

    Hoặc là nói, bọn họ nhàn rỗi quá, muốn tìm một đối tượng đưa chuyện, để tiêu phí thời gian rỗi rãi của bọn họ.

    Có một số yêu quái biến thành người quá lâu rồi, cũng dần dần nhiễm một thói quen xấu nào đó của con người, ví dụ như yêu tiền tài, háo sắc, đố kị, lắm lời.

    Trên diễn đàn tu chân giới dần dần xuất hiện một tin đồn, nói là Phù Ly vốn không để Trang Khanh vào mắt, nhưng sau khi nhìn thấy Trang Khanh vừa lột xác, trở thành vua của thủy tộc, lập tức lựa chọn ở bên Trang Khanh, hành vi này gọi là chính trị hoá. Thậm chí còn có clone của yêu tu, cố ý thêu dệt thành một số đoạn ngắn, bắn tỉa Trang Khanh và Phù Ly.

    “Những yêu quái kia có bệnh sao.” Ngày đầu tiên đi làm lại, trên dưới ban quản lý đều ở trong trạng thái người trong văn phòng nhưng lòng đã đi chơi, Trương Kha lén lút lấy điện thoại ra lên diễn đàn, chưa xem được bao lâu, cả người cậu đều nổ tung, làm cho những đồng nghiệp đang mơ mơ màng màng muốn ngủ giật mình tỉnh dậy.

    “Chuyện gì thế?” Từ Viện nhìn thấy Trương Kha tức giận như thế, cười trêu chọc nói: “Tới tháng hả?”

    “Tới tháng cái gì, trên diễn đàn tu chân giới có người đang nói linh tinh.” Trương Kha tức giận nói, “Lão đại và anh Phù ở bên nhau, ảnh hưởng gì tới bọn họ tới mức mà bọn họ mở miệng ra ăn nói linh tinh?” Cậu vô cùng tức tối, mở máy tính ra, gõ bàn phím cành cạch, bắt đầu cãi nhau với đối phương.

    “Địa chỉ IP hiển thị ở nước ngoài.” Từ Viện tra địa chỉ IP một chút, “Xem ra con yêu quái này còn rất thông minh, trước khi ăn nói linh tinh còn biết tự làm một IP đại diện, nếu như tiếp tục tra nữa, chỉ có thể mời cao thủ máy tính tới, tôi bó tay rồi.”

    “Tra cái gì?” Phù Ly đi vào trong văn phòng, tay cầm một túi hoa quả, cái này là Khang Cốc bảo cậu cầm tới chia cho đồng nghiệp.

    “Tra ghi chép tội phạm của năm ngoái.” Từ Viện lập tức tắt trang web đi, “Anh Phù, chúc mừng anh và lão đại cuối cùng đã tu thành chính quả.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly cười híp mắt chia quả cho mọi người, cậu lấy điện thoại ra hỏi Trương Kha: “Trương Kha, trước đây tôi nghe cậu nói tu chân giới chúng ta có diễn đàn, đăng nhập thế nào vậy?”

    “Hả?!” Trương Kha ngẩng đầu, nhìn thấy đồng nghiệp khác đều đang nhìn minh, cậu lo lắng nói, “Hôm nay không được, điễn đàn tu chân giới đang bảo trì, không thể đăng kí.”

    “Ừ.” Phù Ly cũng không để tâm tới chuyện này, thuận tay đặt di động lên trên bàn.

    Trương Kha và những đồng nghiệp khác âm thầm thở phào một hơi.

    “Em tới bộ phận thông tin tìm xem có tư liệu mạng nào không.” Từ Viện đứng dậy, quyết tâm tới bộ phận thông tin, bảo bọn họ xóa hết những bài post linh tinh kia đi.

    “Để tôi đi cho.” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra một túi quả, “Đúng lúc tôi cũng muốn mang hoa quả cho bọn họ.”

    Mọi người lại quay đầu nhìn Từ Viện, đúng thật là điều gì không cần nói thì không nên nói.

    Từ Viện: “……”

    Cô cũng không ngờ rằng hôm nay tâm tình của Phù Ly lại tốt như vậy, còn muốn chạy khắp nơi tặng quà.

    “Phù Ly.” Không biết Trang Khanh đã đứng ngoài cửa từ khi nào, “Cậu theo tôi qua đây một chút.”

    “Ừ.” Phù Ly nhét hoa quả vào trong tay Từ Viện, nói với cô, “Vậy thì phát giúp tôi nhé.”
    “Được ạ, được ạ.” Từ Viện vội vàng đồng ý, đừng nói là để cô thay phát một chút hoa quả, cho dù bảo cô tự bỏ tiền ra mua hoa quả phát, cô cũng bằng lòng.

    Trang Khanh nhìn Từ Viện: “Bên phía bộ phận thông tin có việc, nhanh chóng xử lý đi, hiểu không?”

    “Hiểu, hiểu, hiểu.” Từ Viện vội vàng gật đầu, xem ra lão đại cũng biết chuyện những lời đồn trên diễn đàn kia rồi, chỉ có anh Phù vẫn chưa hay biết gì.

    “Đợi một chút.” Phù Ly nhớ tới mình vẫn chưa cầm theo điện thoai, xoay người đi lấy điện thoại, kết quả không cẩn thận chạm phải Trương Kha, làm điện thoại của cậu ta rơi xuống đất.

    “Xin lỗi.” Phù Ly cúi người nhặt điện thoại lên, không cẩn thận nhìn thấy một đoạn chữ trên màn hình.

    [Tôi nhìn không vừa mắt đấy]: Yêu tu Phù Ly này vừa nịnh hót lại vừa mưu mô, mấy nhân viên khác làm việc chung với cậu ta ở ban quản lý chắc phải xui xẻo mấy đời.

    [Bóng râm]: Còn không phải là nhìn vào thân phận Long Hoàng của trưởng ban Trang sao, cho nên mới vội vàng tạo xu thế trên diễn đàn, căn bản phải để cho cả thế giới biết, cậu ta với trưởng ban Trang ở bên nhau.

    [Tôi nhìn không vừa mắt đấy]: Đáng thương thay cho trưởng ban Trang, một con rồng tốt như thế mà lại bị yêu quái mưu mô lừa.

    “Anh Phù, cái này…..”

    Phù Ly đưa điện thoại lại cho Trương Kha.

    “Những người trên mạng đều nói linh tinh, anh đừng để trong lòng.” Trương Kha sợ những ngôn luận trên mạng này sẽ ảnh hưởng tới tình cảm của Trang Khanh và Phù Ly, lắp bắp nói, “Anh và lão đại đang tốt đẹp, bọn em đều biết anh là yêu quái thế nào, lão đại cũng biết, anh đừng vì chút chuyện trên mạng này mà làm mình không vui.”

    Phù Ly cau mày không nói lời nào, cậu ngẩng đầu lên nhìn Trang Khanh đã đi tới trước mặt mình, sắc mặt không có gì đáng ngại còn rất nghiêm túc nói: “Có lẽ những người này đang đố kị tôi có được cậu?”

    Ai có được ai?

    Nội tâm các đồng nghiệp khác sóng to gió lớn, nhộn nhạo vô biên, nhưng trên mặt lại như ánh mặt trời.

    Không thể ngờ, đúng là không thể ngờ, lão đại thoạt nhìn uy vũ hùng tráng, vậy mà lại…..

    Tình yêu ơi tình yêu, thật sự là thứ vừa vĩ đại vừa mê người, vậy mà có thể làm Long Hoàng trao thân cho con thỏ, còn không thể từ bỏ, gắn bó khăng khít, tình yêu thần kì tới mức nào.

    “Bọn họ đều là dạng người nhàn rỗi, đừng để ý tới bọn họ.” Trang Khanh nhìn những nhân viên khắp phòng vươn tai dự tính nghe chuyện vui, kéo Phù Ly tới văn phòng mình, sau khi đóng cửa lại mới nói, “Hôm nay tôi có thể xóa bỏ sạch sẽ những ngôn luận trên mạng kia, không phải là vấn đề gì lớn cả, bây giờ cậu nghĩ xem tối nay muốn ăn gì.”

    Phù Ly lắc đầu: “Không, bây giờ tôi muốn khoe giàu.”

    “Cái gì?” Trang Khanh cho rằng mình nghe nhầm.

    “Không phải anh nói, những thứ đồ kia của tôi ở tu chân giới thực sự quý hiếm sao?” Phù Ly nói, “Bọn họ đánh không lại tôi, không nhiều pháp bảo bằng tôi, bạn đời cũng không giỏi giang, đẹp trai như bạn đời của tôi, khoe giàu liệu có thể làm cho bọn họ tức điên không?”

    Trang Khanh: “……”

    Đối diện với ánh mắt hăng hái của Phù Ly, anh chậm rãi gật đầu một cái: “Cậu vui là được rồi.”

    “Vậy anh nói cho tôi xem, làm sao mới có thể đăng nhập diễn đàn tu chân giới.” Phù Ly có tinh thần, cầm điện thoại đưa tới trước mặt Trang Khanh, đâu có chút dáng vẻ nào như người bị ngôn luận trên diễn đàn làm phiền?

    “Đầu tiên mở trang web lên, sau đó lấy linh khí để dẫn….” Thấy Phù Ly đã quyết tâm, Trang Khanh chỉ có thể cam chịu, nói tỉ mỉ với Phù Ly về phương pháp đăng nhập diễn đàn.

    “Cảm ơn anh, tình yêu.” Nghe hiểu phương pháp rồi, Phù Ly hôn lên cằm Trang Khanh một cái, quay đầu rúc vào ghế, bắt đầu nghịch di động của mình.

    Trang Khanh sờ sờ cằm, lấy điện thoại ra đăng nhập tài khoản vào diễn đàn của mình, trả lời vào bài post mắng mạnh mẽ nhất.

    [Trang Khanh]: Tôi thích cậu ấy, cảm ơn mọi người đã quan tâm, chúng tôi rất tốt.

    “Ha ha ha ha.” Chu Lộ trốn trong phòng vỗ đùi cười lớn, Trang Khanh năm ấy khi giết yêu quái hung ác vô tình, nhưng trên phương diện tình cảm, vẫn thực sự nghiêm túc. Nói ra câu này, còn cố ý làm cho những con rệp châm ngòi ly gián kia tức giận đến chết.

    Trong cơn kích động, hắn để lại tin nhắn phất cờ cổ vũ cho Trang Khanh.

    Sau khi trả lời xong, hắn mới tỉnh táo lại, bắt đầu nghi ngờ bản thân mình có phải quá xúc động không. Ai ngờ hắn vừa làm mới trang đã thấy không ngờ có không ít yêu tu vỗ tay tán thưởng Trang Khanh, hơn nữa đều dùng tài khoản chính trả lời.

    Chưởng môn, trưởng lão phái Điền Viên, nhân viên cáo cấp ở ban quản lý, chưởng môn phái Thanh Tiêu, chưởng môn, trưởng lão phái Loan Nguyệt, toàn bộ đều xuất hiện như măng xuân mọc sau mưa.

    “Những người của danh môn chính phái nhàn rỗi như vậy sao?” Chu Lộ nhìn những ông lớn ở tu chân giới này, không ngờ rằng họ lại đều lén lút theo dõi bài post, cảm thấy những danh môn chính phải….có lẽ cũng chỉ như thế.

    Đúng lúc hắn cho rằng như vậy là xong rồi, lại có một đạo hữu tự xưng là người của long tộc bước ra nói chuyện.

    [Rồng lớn màu đỏ]: Các người là ai mà dám đại diên thủy tộc chúng ta tới đây ghét bỏ Phù đạo quân, các người không biết xấu hổ như vậy, đã hỏi sự đồng ý của yêu tu thủy tộc chúng ta chưa? Nói cho mấy người, thủy tộc chúng ta coi trưởng ban Trang như tấm gương để nhìn lên, trưởng ban Trang thích ai chúng ta đều bày tỏ ủng hộ và hiểu được, đám giả làm thủy tộc cút sang một bên đi.

    Những tu chân giả xem náo nhiệt khác đều nháo nhào kinh ngạc, bây giờ nội bộ long tộc đã đoàn kết như vậy sao? Mấy tháng trước, không phải còn có long tộc bị trưởng ban Trang đánh cho mặt mũi bầm dập, thiếu chút nữa là hiện nguyên hình sao? Tại sao lại có một người nhảy ra nói chuyện giúp cho trưởng ban Trang, hơn nữa còn đại diện cho cả long tộc tỏ ý để trưởng ban Trang tùy cơ sai khiến?

    “Trang Tiểu Long, thiết kế của diễn đàn này quá không biết xấu hổ, vậy mà còn cần mấy thứ như thông tin điện thoại, tài khoản giao dịch ngân hàng, sao không cướp luôn điện thoại đi?” Phù Ly trợn mắt xem thường.

    Trang Khanh không nhanh không chậm nói: “Chúng ta nối tiếp con người, noi theo các quy định của phần mềm của con người, đây vẫn là bản tinh giản, không cần bộ nhớ và hình ảnh.”

    “Phần mềm của con người đều không biết xấu hổ thế này sao?”

    “Đa phần các phần mềm đều không biết xấu hổ như vậy, còn một số bộ phận càng không biết xấu hổ hơn.” Trang Khanh suy nghĩ một lát, trả lời như vậy.

    Phù Ly giật mình, thường thức của thế giới con người thật sự làm cho yêu quái học không thể hết, không tiến thì lùi.

    Sau khi cảm khái xong, Phù Ly bắt đầu lấy đồ trong túi Càn Khôn ra, cậu nên chụp những ảnh nào đăng lên diễn đàn mới tương đối kích động yêu quái nhỉ?

    Các loại pháp khí cấp thần có phải là quá kích thích không, nhưng mà cậu cũng không có pháp khí cấp bậc thấp.

    Đan dược thì sao nhỉ?

    Hay là vàng bạc châu báu?

    Chương 118

    Ở trên diễn đàn tu chân giới náo nhiệt vô cùng, thiếu chút nữa đã làm tê liệt cả trang web. Ngay tại thời điểm khi bộ phận thông tin điên cuồng cứu vớt trang web, một bài post lặng lẽ xuất hiện trên diễn đàn, người đăng bài là [Con thỏ uy vũ hùng tráng].

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Lần đầu tiên lên diễn đàn này, thật không ngờ bây giờ có rất nhiều hậu bối trong đầu chỉ nghĩ tới quyền thế, địa vị, thân phận, điều này làm tôi vô cùng đau lòng, tại sao không thể để tâm hồn của mình thuần túy hơn một chút, thoải mái hơn một chút.

    [Cái đuôi gấu trúc]: …..

    “Phù Ly muốn làm gì thế, đăng những ngôn luận quái đản này là chê bai những yêu tu kia mắng cậu ta còn chưa đủ sao?”

    [Màn thầu một lông]: Chủ thớt không phải là ngu đấy chứ, còn tâm linh thuần túy một chút, cậu muốn thuần túy thì quay lại núi sâu, rừng già, chạy tới đây lên mạng làm gì? Trong túi không có mấy xu tiền thì thẳng thắn thừa nhận, cái gì mà tâm linh không tâm linh, bây giờ ai còn uống cái loại canh gà (1) vừa thiu vừa thối thế này?

    [Miêu đại vương]: Chủ thớt, cậu không cần để ý tới những yêu quái này, bọn họ đã sớm bị thế giới phồn hoa của con người làm mờ mắt.

    [Miếng mộc nhĩ]: Mèo yêu tầng trên cút qua một bên, ít kéo phồn hoa gì gì vào. Chủ thớt xem thường tiền tài địa vị như vậy, nói trước xem cậu có không?

    [Không cần mang lương khô]: Nhìn cái tên này của chủ thớt, còn có loại thái độ “nhìn tiền tài như cặn bã”, sẽ không phải là Phù Ly đạo quân sau khi trưởng ban Trang trở thành Long Hoàng rồi mới ở bên trưởng ban Trang đấy chứ?

    Vị cư dân mạng [Không cần mang lương khô] vừa phỏng đoán, lập tức dẫn tới vô số cư dân mạng từng mắng Phù Ly tán đồng, rất nhanh bài post này đã vượt quá trăm bình luận, đa phần đều là cười nhạo Phù Ly không biết xấu hổ, được lợi rồi còn khoe mẽ. Mắng rồi lại mắng, trong lòng những người này sinh ra một loại ý thức trách nhiệm, giống như bọn họ vì Trang Khanh tốt mới chửi mắng ấm ĩ lên như vậy.

    [Màn thầu một lông]: Cậu nói không phải cậu chiếm được lợi từ trưởng ban Trang mới ở bên anh ấy, có chứng cứ gì không?

    Con thỏ uy vũ hùng tráng bị mắng mấy trăm bình luận ở diễn đàn tu chân giới, mới xuất hiện lần nữa.

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Chiếm lợi gì. Là chỉ pháp khí? Đan dược hay là vàng bạc châu báu?

    [Miếng mộc nhĩ]: Cậu lấy ra được sao?

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Mọi người đang nói thứ này?

    Tiếp theo, con thỏ uy vũ hùng tráng đăng lên rất nhiều ảnh chụp pháp bảo, mười tám loại vũ khí, thuyền bay, quần áo…

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Những pháp khí thế này tôi còn rất nhiều, nhưng mà đều không tiện tay dùng, cho nên vẫn luôn vứt ở đây.

    Cư dân mạng: ….

    Kế tiếp cậu lại post vô số hình ảnh bình đan dược.

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Tu chân quan trọng nhất chính là tu tâm, dựa vào đan dược xây dựng không phỉa là chuyện tốt, cho nên những đan dược này vẫn ở trong túi Càn Khôn của tôi mấy nghìn năm chưa từng động tới.

    Sau đó là các loại vàng bạc đá quý, những vàng bạc đá quý trong ảnh chụp chất đống thành núi, tỏa ra ánh sáng lấp lánh mê muội.

    Tất cả những tu chân giả vây xem bài post đều kinh hãi, trong chốc lát không ai dám trả lời bài post này.

    [Cái đuôi gấu trúc]: Nói thật với mấy người, mấy hôm trước tôi bị thương, Phù Ly đạo quân tùy tiện ném cho tôi một viên Bổ Khí Đan, mấy người biết khi tôi nuốt viên thuốc đó xuống, có tâm tình như thế nào không?

    [Miêu đại vương]: Lầu trên hưởng ké phúc lợi của yêu quái thổ hào, không cần phải khoe ra.

    [Miếng mộc nhĩ]: Không thể nào, đây là giả! Yêu tu khoảng thời gian trước còn làm bảo vệ ở khách sạn, không thể có nhiều thứ đồ tốt như vậy được, tôi không tin!

    [Rắn trăm năm]: Thích tin thì tin không tin thì cút, còn không cho phép thổ hào như người ta ra ngoài trải nghiệm cuộc sống sao?

    [Vị chanh rất ngọt]: Phù Ly đạo quân, cầu ban thưởng một viên Bổ Khí Đan, em nguyện làm người làm vườn ở biệt thự nhà anh.

    [Dưa hấu không phải dưa hấu]: Phù Ly đạo quân, cầu thu lưu, em biết trồng chọt!

    Bài post ban đầu đầy tiếng mắng chửi, sau khi Phù Ly khoe giàu liền trở thành biển cả ôm đùi lớn.

    “Lũ không biết xấu hổ này, ban nãy còn mắng kinh hơn cả mình, bây giờ quay đầu đã ôm ngay đùi lớn, nôn, không biết xấu hổ!” Chương Cường ngồi trên bậc thang, nhìn điện thoại chửi đểu, “Ai biết Phù Ly có cầm thứ gì của Trang Khanh để khoe giàu hay không? Mẹ nó, không hổ danh là con thỏ, toàn thân trên dưới đều giống ông già thỏ.”

    “Ngại quá, làm phiền một chút.” Một người đàn ông cao giầy đẹp trai mặc áo gió đi tới trước mặt Chương Cường, “Tôi mới vừa từ trong núi ra, vừa nghe thấy cậu nhắc tới Phù Ly?”

    “Anh là ai hả?” Chương Cường nhét điện thoại vào trong túi áo, thấy người đàn ông đẹp trai trước mặt này đang cười, vẻ mặt ôn hòa, không biết tại sao hắn lại ngại không thể mắng ra lời tục tĩu. Hắn đứng từ trên bậc thang dậy, phủi phủi bụi dính trên quần, giọng nói thấp mấy độ: “Anh quen Phù Ly à?”

    Người đàn ông mỉm cười gật đầu.

    “Thì ra anh là đồng hương với cậu ta.” Chương Cường nâng cằm hừ một tiếng, “Cũng không biết Phù Ly ở vùng nông thôn nào tới, dựa vào khuôn mặt đã quyến rũ được Long Hoàng vào trong tay, còn chạy lên diễn đàn khoe giàu. Một tên nhà quê chưa bao giờ được trải đời thì lấy đâu ra nhiều thứ đồ để khoe như thế, còn không phải là ỷ vào Long Hoàng mắt mù, thích cậu ta sao.”

    “Cậu ấy khoe những gì?” Trên khuôn mặt nhã nhặn của người đàn ông xuất hiện vẻ tò mò.

    “Này.” Chương Cường đưa điện thoại tới trước mặt người đàn ông, người đàn ông gần như không mấy quen thuộc với loại điện thoại này, cho nên chỉ nhìn chằm chằm màn hình mà không đưa tay ra chạm vào.

    “Nơi mà các anh ở rốt cuộc phải khổ tới mức nào, ngay cả điện thoại cũng chưa từng thấy?” Thái độ của Chương Cường càng thêm ngạo mạn, gần như có thể khẳng định trên người Phù Ly không có thứ đồ gì tốt cả, những thứ trong ảnh chụp đều là Trang Khanh lấy ra để giúp cậu ta duy trì thể diện. Hắn chọc chọc trên màn hình, để cho người đàn ông nhìn rõ những món đồ trong ảnh, “Đã nhìn thấy thứ này bao giờ chưa, đây gọi là điện thoại, loại mới nhất bây giờ cũng phải hơn chín nghìn, anh nhìn rồi cũng không mua nổi.”

    “Vậy cậu có biết bây giờ Phù Ly đang ở đâu không?” Người đàn ông nhìn bầu trời mờ mịt, trong mắt xuất hiện vẻ đáng tiếc.

    “Ban quản lý tu chân giới.” Chương Cường nhét điện thoại vào trong túi, cười nhạo một tiếng, “Đúng thật là từ trong núi ra, một yêu quái phát đạt, cả ngọn núi đều muốn chạy tới tống tiền.”

    Người đàn ông nghe thấy câu này, cười ôn hòa: “Tiểu yêu tinh như cậu, tu vi không cao, miệng lại không buông tha người. Ngay cả chân thân và tu vi của tôi cũng không nhìn ra, lại dám kiêu ngạo vô lễ như vậy, xem ra tu chân giới hiện tại rất thái bình.”
    Chương Cường nghe thấy câu này, cho rằng người đàn ông sẽ làm gì mình, vội vàng nói: “Anh đừng làm xằng bậy, bây giờ tu chân giới tôn trọng hòa bình, phản đối bạo lực, nếu như anh dám làm gì với tôi, tôi sẽ báo cáo lên ban quản lý, để cho bọn họ tới bắt anh lại.”

    “Ban nãy cậu mới nói Phù Ly ở trong ban quản lý, bây giờ lại nói muốn báo ban quản lý giúp đỡ cậu.” Người đàn ông không nhanh không chậm đút tay vào túi áo gió, “Hành vi như vậy thực sự không ổn.”

    Hắn vươn ngón trỏ đặt lên trán Chương Cường, Chương Cường không hề có sức lực phản kháng biến thành một con gián to bằng ba ngón tay.

    “Con côn trùng nho nhỏ, tu luyện thành người vốn là chuyện hiếm thấy. Tuy luyện thành người lại không theo tâm đ*o, thành người có tác dụng gì?” Người đàn ông lấy ra một chiếc khăn lụa lau khô ngón trỏ, “Trong vòng bảy ngày, cậu sẽ giữ nguyên hình, tự ngẫm cẩn thận lại tâm tu luyện ban đầu của mình đi.”

    Người đàn ông vứt khăn lụa vào trong thùng rác, xoay người rời đi, chưa đi được mấy bước, đã nghe thấy tiếng trẻ con gào thét.

    “Có gián!”

    “Mau đánh chết nó.”

    “Nó chui vào trong cống thoát nước rồi.”

    Trong ban quản lý, khu văn phòng chung hò reo ầm ĩ.

    “Anh Phù thật sự ngầu!” Trương Kha xem mấy tấm ảnh khoe giàu của Phù Ly, nằm bò ra bàn nói, “Cái gì mà bảo anh Phù ôm đùi lớn của lão đại, rõ ràng là lão đại ôm đùi lớn của anh Phù mới đúng.”

    Cậu ngồi thẳng dậy, hỏi những đồng nghiệp khác: “Mọi người nói xem, có phải điều này rất hợp lý hay không?”

    Đáng tiếc các đồng nghiệp khác vẫn còn chìm đắm trong sự khoe giàu của Phù Ly, không có thời gian quan tâm tới câu hỏi này của Trương Kha.

    “Tôi không thể hiểu nổi thế giới của yêu quái có tiền.” Chiếc ly chuyên dụng thời Đường trong tay Triều Vân run rẩy, “Vẫn biết anh Phù có nhiều đồ tốt, không ngờ rằng anh ấy lại có nhiều đồ tốt tới mức độ này.”

    “Mọi người….” Hoàng Hầu là nhân viên cùng vào ban quản lý với Phù Ly, nhưng vì tích cách của cậu không nóng không lạnh, cũng không gia nhập danh môn chính phái khác, cho nên trong đám nhân viên mới, càng đặt biệt nhỏ bé, “Mọi người đã từng nghĩ, anh Phù căn bản không phải là yêu quái bình thường chưa?”

    Thỏ yêu có thể đánh bại Ôn Thần, có thể đánh với Côn Bằng lâu như vậy, có thể đánh cho đại yêu thượng cổ Tống Ngữ mặt mũi bầm dập, lông vũ bay đầy trời? Còn có cả những trân bảo trên người, trưởng bối ra tay hào phóng, đâu thể đơn giản được?

    Côn Bằng oai phong ở yêu giới vô số vạn năm, tới bây giờ tên của hắn vẫn làm cho vô số yêu tu run rẩy, nhưng vẫn luôn ngoan ngoãn ở trong ban quản lý. Tống Ngữ lại trực tiếp gọi Phù Ly là lão đại trước mặt toàn bộ tu chân giới. Còn có cả Công Phúc tự xưng là con nối dõi của thần thú Thanh Thương Long, cũng đặc biệt gần gũi với Phù Ly. Ngay cả mấy người ba đầu dùng cổ nhìn người kia cũng rất thân cận với Phù Ly, trên thế gian lấy đâu ra chuyện trùng hợp như vậy?

    “Vấn đề này có quan trọng hay không.” Triều Vân dùng ánh mắt nhìn người thành thật nhìn Hoàng Hầu, “Chân thân là gì không quan trọng, dù sao anh ấy với lão đại là người một nhà, cũng chẳng khác gì là lão đại của chúng ta, lão đại càng lợi hại càng tốt.”

    Hoàng Hầu: ….

    Thật sự không ngờ, những tiền bối này lại tùy tiện như vậy.

    Trong toà ký túc xá của ban quản lý, Côn Bằng nhìn Công Phúc đang ngồi khoanh chân uống trà bên cửa sổ, gãi đầu không kiên nhẫn nói: “Cả ngày chỉ biết uống trà, không phải chỉ là mấy cái lá ngâm trong nước thôi sao, có gì lạ chứ?”

    “Loại yêu quái tứ chi phát triển, đầu óc đơn giản như ngươi, sao có thể hiểu được loại hưởng thụ tinh thần như thế này chứ.” Công Phúc buông ly trà xuống, “Ngươi cuống cuồng như vậy làm gì?”

    Công Phúc nhíu mày: “Ngươi không cảm nhận được gì sao?”

    Công Phúc nhìn ra bên ngoài cửa sổ không nói gì.

    “Linh khí của trời đất hỗn loạn, yêu khí của tám phương đất cuồn cuộn, những yêu quái ngủ say, đều sắp tỉnh lại.” Vẻ mặt Côn Bằng nghiêm trọng, dường như có thể nhìn thấy thời khắc mà mảnh đất này rơi vào hỗn loạn.

    “Không có.”

    “Cái gì?” Côn Bằng kinh ngạc nhìn Công Phúc, là con trai của thần thú Thanh Thương Long, Công Phúc cảm ứng với linh khí trời đất có lẽ là còn mạnh mẽ hơn loại hung thú trời sinh như hắn, tại sao lại không cảm nhận được gì.

    “Trên người ta đã không còn hơi thở của thần do phụ thân để lại nữa.” Nước trà xuống cổ họng, hơi lạnh, “Ta dựa vào oán khí mà sinh ra, dùng thi thể dịch cốt làm lại thân thể, sớm đã không được coi là thụy thú.”

    “Chẳng trách khi ngươi và Đào Ngột đánh nhau lại tốn sức như vậy.” Biểu tình của Côn Bằng có chút phức tạp, “Ta còn cho rằng tu vi của ngươi càng thêm tinh tiến, làm ta không cảm nhận được hơi thở của thụy thú trên người ngươi.”

    Công Phúc cười một tiếng không nặng không nhẹ: “Trời đất có đường, chống đối lại Thiên Đạo phải trả giá đắt. Tuy rằng đại yêu liên tiếp hiện thân, nhưng ngươi đã quên mất bên này còn có một Trang Khanh sao.”

    “Một con rồng nhỏ chưa tới hai nghìn tuổi như hắn thì có thể làm gì?” Trong mắt Côn bằng, tuy rằng tu vi của Trang Khanh cao cường, lại có toàn thân công đức, nhưng chung quy tuổi vẫn còn nhỏ. Nếu như thực sự xảy ra đại nạn, hắn có thể cản được sao?

    “Ai biết được?” Công Phúc vẫn chỉ cười như cũ, “Trước khi trời ban cho con người một thứ gì đó lớn lao, đầu tiên nhất định phải làm thể xác này đói kém, xương cốt hao mòn. Cha của Trang Khanh là Kim Long, mẹ là hoàng tộc con người, sau đó trải qua đủ mọi chuyện, đó là hòn đá mài vận mệnh, khi vận mệnh được mài giũa bền gan vững chí, chính là lúc rút lưỡi dao sắc bén ra khỏi vỏ.”

    “Không có con cưng của Thiên Đạo nào không phải trải qua đau khổ sau đó mới làm nên việc lớn.” Công Phúc híp mắt nhìn bầu trời xám xịt bên ngoài khung cửa sổ, “Cứ từ từ mà xem đi.”

    Côn Bằng nhớ tới những tiểu thuyết tu tiên ở nhân giới, những nhân vật chính đều trải qua đau khổ, cuối cùng mới trở thành vương giả mạnh nhất, hoặc là trở thành người cứu vớt thế giới.

    “Như vậy….cũng tốt.”

    “Không phải ngươi vẫn thường thường nói ngươi là hung thú, lười quan tâm sự sống chết của vạn vật nhân gian này sao?” Công Phúc như cười như không, “Tại sao ngược lại bắt đầu quan tâm rồi?”

    “Ta tùy tiện hỏi vậy không được sao?” Má Côn Bằng có chút đỏ, hắn quay đầu đi nói, “Ai quan tâm tới sống chết của bọn họ.”

    “Ồ, thì ra là như thế.” Công Phúc gật đầu vô cùng có lệ.

    “Biểu tình của ngươi là gì thế, ý của ta chính là….” Côn Bằng đột nhiên dừng lại, hít hít cái mũi, đột nhiên nói: “Mùi của Bạch Trạch!”

    “Bạch Trạch?” Công Phúc cũng đứng dậy theo, nước trà trên bàn đổ đầy xuống, làm ướt thảm trải trên mặt đất, “Ngươi không ngửi nhầm chứ?”

    “Không thể ngửi nhầm được, cho dù trên người tên tiểu nhân này có xịt cả tấn nước hoa, ta cũng có thể ngửi được mùi của hắn.” Côn Bằng xoay người đi ra ngoài cửa.

    “Đợi đã.” Công Phúc cản hắn lại.

    “Ngươi muốn làm gì?” Trên mặt Côn Bằng hiện lên vẻ tức giận.

    “Ngươi đi làm gì, muốn đánh nhau với Bạch Trạch một trận ở ban quản lý sao?” Công Phúc nâng cằm, “Thật sự coi Phù Ly và Trang Khanh dễ tính sao? Nếu như khi ngươi vừa mới ra khỏi biển còn có thể đánh hòa hai người họ, bây giờ thì sao….”

    Một người là vua của thủy tộc, một người là Hống do linh khí đất trời ngưng tụ thành, sau lưng con Hống này còn có Chu Tước không dễ chọc, nếu như Côn Bằng chọc vào hậu bối này, có lẽ sẽ bị đánh cho nửa chết.

    “Ta không đánh nhau với hắn, ta ra ngoài xem xem là được chứ gì!” Côn Bằng thở phì phì đi ra ngoài, lần này Công Phúc không cản hắn lại. Dựa vào chút tình cảm bạn bè qua lại, hắn nhắc nhở Côn Bằng, còn về phần rốt cuộc Côn Bằng có nghe hay không, vậy không còn là chuyện của hắn nữa.

    “Công ty TNHH Khoa học Công nghệ Sinh vật Trường Long?” Người đàn ông nhìn bảng hiệu nguy nga lộng lẫy ở bên ngoài, trong mắt người bình thường, đây chính là một công ty lớn nổi danh cả nước được bảo vệ nghiêm ngặt, trang hoàng tráng lệ. Nhưng trong mắt người đàn ông, nơi đây yêu khí dày đặc, vô số trận pháp không gian chồng chất lên nhau, ngay cả bảo vệ trông cửa cũng là yêu tu thủy tộc.

    “Xin chào, thưa anh, cho hỏi anh tìm ai?” Một người bảo vệ bản thể là cá lù đù vàng đi ra từ cổng bảo vệ, trên mặt mang theo nụ cười lễ phép của nghề nghiệp.

    Tu vi của cá lù đù vàng không hề cao, nhưng vì con người đánh bắt quá mức, cá lù đù vàng càng ngày càng ít, khó khăn lắm mới có một con cá lù đù vàng tu luyện thành người, ban quản lý liền thuê cậu ta làm nhân viên bảo vệ hợp đồng. Cá lù đù vàng cũng rất biết ơn sự chăm sóc của ban quản lý với mình, cho nên khi làm việc không chỉ nghiêm túc có trách nhiệm, mà vẫn luôn duy trì thái độ mỉm cười phục vụ, thường được ban quản lý biểu dương, làm cho các nhân viên bảo vệ khác vô cùng đố kị.

    “Xin chào, làm phiền rồi.” Người đàn ông đẩy chiếc kính gọng vàng trên mũi vừa mới được biến ra, “Xin hỏi, Phù Ly ở nơi này sao?”

    Vừa nghe thấy tới tìm Phù đạo quân, cá lù đù vàng gật đầu nói: “Đúng vậy, cho hỏi anh là?”

    “Tôi là chú của nó, họ Bạch, không biết có thể cho tôi vào gặp nó không?”

    Lúc này cá lù đù vàng mới biết thì ra người đàn ông có dung mạo đẹp trai này là một yêu tu. Cậu lấy bộ đàm ra, cười với người đàn ông: “Xin Bạch đạo hữu chờ một lát, tôi liên hệ với lễ tân trước đã.”

    “Được, làm phiền.”

    Phù Ly đang rúc trên sô pha, nhìn vô số những bình luận muốn nhận cậu làm bố nuôi, lắc đầu thở dài nói: “Những yêu quái trẻ tuổi bây giờ thực sự là không biết rụt rè chút nào.”

    “Ừ, tôi còn trẻ, cũng không muốn cậu nhận nuôi thêm con trai hay con gái.” Trang Khanh nhìn những tấm ảnh khoe giàu Phù Ly đăng lên mạng, phát hiện Phù Ly chọn toàn những thứ đồ không có giá trị nên cũng mặc kệ tùy ý cậu.

    Qua một lát, điện thoại của Phù Ly reo lên, Trang Khanh phát hiện ra sau khi Phù Ly nhận điện thoại, biểu tình có chút không thích hợp.

    “Sao thế?”

    “Lễ tân nói, có một chú họ Bạch tới tìm tôi.” Phù Ly nhảy từ sô pha dậy, lắp bắp nói, “Anh còn nhớ chú Bạch Dương mà tôi đã từng nói với anh không, ông ấy họ Bạch.”

    “Tôi đi xem thử.” Phù Ly quăng lại một câu, xoay người chạy ra ngoài, bởi vì chạy quá vội, còn đá hỏng bồn hoa ngoài cửa của Trang Khanh.

    “Bạch Trạch….” Trang Khanh nhìn bồn hoa đã bị đá vụn, đuổi theo qua đó.

    “Anh Bạch, phía lễ tân đã xác nhận rồi, mời anh vào.” Cá lù đù vàng mời người đàn ông vào cửa.

    “Cảm ơn.” Người đàn ông lục lọi trong túi áo gió, lấy ra hai viên đan dược đặt vào trong tay cá lù đù vàng, “Cầm lấy ăn chơi đi.”

    Cá lù đù vàng cầm trong tay hai viên Nguyên Khí Đan, thiếu chút nữa bị dọa mềm chân: “Anh, anh Bạch, thuốc này quá quý, tôi không thể nhận.”

    “Loại đồ chơi này có gì quý trọng chứ.” Người đàn ông xua tay, xoay người bước đi.

    Lúc này cá lù đù vàng có thể khẳng định một trăm phần trăm, vị họ Bạch này chính là trưởng bối của Phù đạo quân, bởi vì trừ bỏ trưởng bối của Phù đạo quân ra, cả tu chân giới này không có ai ra tay xa xỉ như vậy.

    Nghe nói lần trước Thanh Tu đạo quân và Ngụy Thương đạo quân đi ra ngoài công tác với Phù đạo quân, gặp được trưởng bối của Phù đạo quân, mỗi người được tặng một túi đá quý có giá trị không thể đo được, câu chuyện này được lan truyền cả tu chân giới.

    Không ngờ rằng cậu cũng có thể gặp được chuyện thế này.

    Bước chân vào kết giới ban quản lý mà yêu tu mới có thể đi vào, người đàn ông nhìn thấy mấy tiểu yêu đang chơi trên cỏ, cùng những tu chân giả đang đùa giỡn với bọn chúng, hắn thậm chí còn nhìn thấy một nhân sâm tinh nhỏ cưỡi lên cổ một nhân tu.

    Đây là nhân tu và yêu tu hiện tại?

    “Bạch Trạch, quả nhiên là ngươi!”

    Người đàn ông ngẩng đầu, cau mày với yêu tu đang chạy tới trước mặt: “Ồ, Côn Bằng, ngươi chạy thoát khỏi kết giới rồi hả?”

    Chương 119

    Côn Bằng nhìn bốn phía xung quanh, mấy tiểu yêu quái rụt đầu trốn ở bên cạnh, dáng vẻ như muốn nghe lén lại không dám nghe. Hắn nhíu mày trừng Bạch Trạch: “Kết, kết giới gì, nhiều năm như vậy ngươi không hiện thân, đột nhiên chạy tới đây làm gì?”

    “Đương nhiên là kết giới phong ấn rồi.” Bạch Trạch cười híp mắt nói, “Ngươi bị phong ấn bốn nghìn hai trăm năm dưới đáy biển, chẳng lẽ cũng bị phong ấn luôn cả trí nhớ?”

    Nhóm tiểu yêu nghe lén thấy như vậy, trên mặt lộ ra vẻ bỗng nhiên ngộ ra, thì ra Côn Bằng đại nhân không phải nghỉ ngơi dưới đáy biển mà là bị đại yêu khác phong ấn.

    “Chú Côn Bằng, mẹ cháu nói, yêu quái tốt không thể tùy tiện nói dối được.” Một yêu tiểu ngưu yêu trên đầu vẫn còn chiếc sừng đi tới trước mặt Côn Bằng, vẻ mặt rối rắm, “Nhưng mà chú là bạn tốt của cháu, cháu quyết định sẽ không ghét bỏ chú.”

    “Ta đúng thật phải cảm ơn ngươi, nghé con.” Côn Bằng vươn tay xách tiểu ngưu yêu lên, ném đứa nhóc vào trong lòng yêu quái tới xem náo nhiệt ở bên cạnh, “Đại yêu nói chuyện, tiểu yêu quái không được quấy rối.”

    Bị vạch trần chuyện bản thân bị phong ấn hơn bốn nghìn năm, Côn Bằng thật sự có chút tức giận. Nếu như là lúc vừa mới ra khỏi biển, có lẽ bây giờ hắn đã đánh nhau với Bạch Trạch. Nhưng sau khi tận mắt nhìn thấy Ôn Thần bị sét của Thiên Đạo đánh chết, hắn lờ mờ nhận ra được chân tướng của một sự thật nào đó, có lẽ năm đó bọn Bạch Trạch cũng không phải vì gây phiền phức cho hắn mà là vì cứu hắn một mạng.

    Nghĩ như vậy, khi hắn gặp lại Bạch Trạch còn có chút lúng túng. Nhất thời không biết nên phát giận với Bạch Trạch hay là nên nói cảm ơn.

    “Mọi người vây ở đây làm gì?” Trương Kha cầm tài liệu xuống, nhìn thấy có không ít yêu tu đang vây ở cửa, ngay cả Côn Bằng cao ngạo bình thường không thích xuất hiện trước mặt yêu tu khác cũng đứng trên bậc thang, cậu có chút tò mò, thò đầu nhìn thoáng qua.

    Thứ như lòng tò mò, thật sự đã xâm nhập vào gen của con người, cho dù là những con người bước chân lên con đường tu đạo cũng không ngoại lệ, Trương Kha chính là một đại diện.

    “Đội trưởng Trương.” Lễ tân yêu nữ trong tranh nhỏ giọng nói, “Bên ngoài có một người họ Bạch, đang muốn tìm Phù đạo quân. Nhưng mà dường như Côn Bằng đại nhân có quen biết với vị họ Bạch này, hơn nữa…..” Nữ yêu áp giọng thật thấp, “Vị họ Bạch này còn nói, Côn Bằng đại nhân không phải ngủ ở đáy biển mấy nghìn năm mà là bị phong ấn mấy nghìn năm.”

    “Thật sao?” Trương Kha đột nhiên có tinh thần, người đàn ông họ Bạch này, dám nói chuyện trực tiếp với Côn Bằng như vậy, chứng minh rằng thực lực của hắn rất mạnh. Nhưng hắn lại là yêu quái mà anh Phù quen biết, ở giữa có phải là có bí mật không thể nói cho người khác không?

    Nào biết Côn Bằng đứng trên bậc thang đột nhiên quay đầu lại, trừng Trương Kha và yêu nữ trong tranh nói: “Hai người các ngươi đang lẩm bẩm cái gì đấy, cho rằng ta không nghe thấy sao?”

    Trương Kha và nữ yêu: ……

    “Hơn bốn nghìn năm không gặp, nhưng ngươi càng ngày càng có tiền đồ, còn có thể hô to gọi nhỏ với những tiểu bối tuổi tác chưa bằng số lẻ của ngươi.” Bạch Trạch bước lên bậc thang, “Bỏ đi, bỏ đi, ta đang bận tìm đứa trẻ nhà chúng ta, không nói mấy lời vô nghĩa với ngươi nữa.”

    “Đứa trẻ nhà các ngươi?” Côn Bằng nhíu mày, “Ngươi lấy đâu ra đứa trẻ?” Trong lòng hắn thoáng hiện lên một phỏng đoán.

    “Chú Bạch!” Phù Ly chạy từ cửa ra, sau khi nhìn thấy Bạch Trạch, kinh ngạc hét lên một tiếng, nháy mắt nhảy như con thỏ tới trước mặt Bạch Trạch, “Đúng là người?!”

    “Trưởng thành rồi.” Bạch Trạch tháo kính xuống, vươn tay vỗ vỗ vai Phù Ly, “Rắn chắc không ít.” Càng làm cho hắn ngạc nhiên hơn đó chính là một tầng ánh sáng vàng công đức cùng với tử khí của đế vương như ẩn như hiện trên người Phù Ly. Năm đó Thiên Đạo giáng hình phạt, khi hắn và Phù Ly thất lạc, trên người Phù Ly còn không có những thứ này.

    Hồn phách của Phù Ly hình thành từ linh khí trời đất cùng với thất tình lục dục, số mệnh vô cùng hỗn loạn, thậm chí còn có đường đại hung. Trên người không có khả năng có và cũng không nên có công đức cùng tử khí của đế vương.

    Hai nghìn năm này, rốt cuộc là Phù Ly đã gặp được chuyện kỳ lạ gì, lại có thể làm cho vận mệnh đại hung của nó bắt đầu xuất hiện thay đổi. Từ ngày bị phong ấn ở trung tâm sa mạc, ngày ngày bị ánh mặt trời chói rực thiêu đốt, năng lực biết trước biến chuyển đất trời của Bạch Trạch càng ngày càng trở nên suy yếu, đã mất đi một phần lớn năng lực dự đoán.

    Bây giờ hắn không tính được ra vận mệnh của Phù Ly, thậm chí ngay cả vận mệnh của Côn Bằng hắn cũng không nhìn ra được.

    “Con thỏ nhỏ, không ngờ ngươi lại là hậu bối của Bạch Trạch?!” Côn Bằng nhìn dáng vẻ gặp lại của Phù Ly và Bạch Trạch, đột nhiên hét lớn, “Lúc đầu ta hỏi ngươi có biết Bạch Trạch hay không, tại sao ngươi lại nói chưa từng gặp hắn?!” Thực không thể ngờ, con Hống Phù Ly này lại là do thụy thú Bạch Trạch nuôi lớn, quả thực là trò cười lớn nhất dưới mắt Thiên Đạo.

    Đã gọi là chú rồi, còn nói chưa từng gặp? Không ngờ rằng vãn bối thoạt nhìn đơn thuần, lại lừa người chuyên nghiệp hơn ai khác.

    “Bạch Trạch?!”

    Nghe được tiếng rống này của Côn Bằng, tất cả mọi người đều nghĩ rằng tai mình có vấn đề. Thụy thú Bạch Trạch tiếng tăm lừng lẫy trong đất trời, có thể dự báo được kiếp trước và tương lai, lại đang đứng trước mặt bọn họ?

    Trương Kha chen ra khỏi một đống tiểu yêu đang xem ồn ào, lấy điện thoại ra gửi tin nhắn cho các đồng nghiệp khác: “Mau ra đây xem thụy thú Bạch Trạch, còn sống!”

    “Cá mè hoa, ngươi không đánh lại chúng ta nên định bắt nạt con cháu nhà chúng ta sao?” Bạch Trạch kéo Phù Ly về sau lưng mình, đeo kính lên nhìn Côn Bằng, “Giọng lớn như thế, định dọa dẫm sao?”
    “Ta dọa em gái ngươi!” Côn Bằng đam mê nghịch điện thọai, đã học được dùng ngôn ngữ mạng mắng chửi người, “Phù Tiểu Ly, ban đầu ngươi đã nói với ta thế nào?!”

    “Lúc ấy tôi không biết Bạch Dương trưởng lão chính là Bạch Trạch.” Phù Ly trốn sau lưng Bạch Trạch, ló đầu lên bả vai hắn, “Chuyện này không thể trách tôi.”

    “Ngươi coi ta ngu sao?!” Côn Bằng giận giữ cười lớn, “Ngươi sống với bọn họ mấy nghìn năm, sẽ không biết bọn họ là thứ gì sao?”

    Bạch Trạch sờ sờ mũi, quay đầu yếu ớt nhìn Phù Ly. Nhưng mà lại không hề áp lực khi bị Côn Bằng trừng, “Coi ngươi là ngốc thì làm sao?”

    Côn Bằng: “Ngươi, ngươi…..”

    “Ở bên ngoài kêu gào cái gì thế?” Giọng Trang Khanh vừa vang lên, những tiểu yêu vây xung quanh xem náo nhiệt lập tức nhường ra một lối đi, để Trang Khanh có thể nhìn rõ ràng rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

    Đi theo lối đi mà mọi người nhường ra, Trang Khanh đứng ở bậc thang cuối cùng, nhìn Phù Ly sau lưng Bạch Trạch, lễ phép cười với Bạch Trạch: “Chào Bạch Trạch tiền bối.”

    “Xin chào.” Là một thụy thú, Bạch Trạch trời sinh công đức thâm hậu, tử khí đầy người. Hắn sống nhiều năm như thế, những sinh vật có ánh sáng công đức cùng với tử khí đế vương giống như Trang Khanh cũng không nhiều, cho nên khi lần đầu tiên nhìn thấy Trang Khanh, hắn bất giác thêm vài phần cảm tình với đối phương.

    Hơn nữa…..

    Sắc mặt Bạch Trạch có chút khẽ thay đổi, nhưng lại nhanh chóng bị che giấu đi.

    Phù Ly đi ra từ sau lưng Bạch Trạch, kéo kéo tay áo Trang Khanh, nói với Bạch Trạch: “Đây là…đây là đạo lữ tương lai của con, Trang Khanh.”

    Nghe lời Phù Ly nói, biểu tình của Bạch Trạch giờ đây trở nên vô cùng quái dị, một lúc sau mới liên tục gật đầu: “Tốt, rất tốt.”

    Những nhân viên trong ban quản lý đứng bên cạnh há hốc mồm, trưởng bối nhà anh Phù thật dễ nói chuyện, tu vi cao thâm lại có dị bảo trên người, đã vậy còn dễ dàng chấp nhận việc anh Phù tìm một nam yêu làm bạn đời, bọn họ thật sự yêu thương anh Phù sao?

    “Không biết Tiểu Ly lại có đạo lữ rồi, ta vội vàng tới đây, những năm nay cũng không gom được thứ gì tốt.” Bạch Trạch lục lọi trên người, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một hộp sách thật dày, “Bên trong có đựng một số cách tu hành của Thanh Thương Long cùng với một số quy luật đạo pháp, con cầm lấy chơi đi.”

    Công pháp tu luyện của thần thú Thanh Thương Long…..

    Biểu tình trên mặt Côn Bằng co rút, cái thứ đồ không biết xấu hổ như Bạch Trạch vậy mà còn giấu cả công pháp tu luyện của thần thú Thanh Thương Long.

    “Cái này sao có thể…..” Trang Khanh không phải tu chân giả bốn phía còn tỉnh tỉnh mê mê, trên người anh có kế thừa của thần thú Thanh Thương Long, đương nhiên cũng biết công pháp tu luyện của thần thú trong chiếc hộp này quý giá tới mức nào.

    “Cầm lấy đi.” Bạch Trạch khẽ cười, “Con là đạo lữ của Tiểu Ly, chẳng khác nào người nhà chúng ta. Đồ của người trong nhà, còn phân giá trị sao? Hay là….” Hắn cười cong cong khóe mắt, “Con không muốn kết làm đạo lữ với Phù Ly?”

    “Vãn bối không có ý này.” Trang Khanh trịnh trọng tỏ rõ lập trường.

    “Như vậy không phải xong rồi sao.” Bạch Trạch đặt hộp vào trong tay Trang Khanh, quay đầu lại nói với Phù Ly, “Đứng ở đây nói chuyện mãi không thích hợp, Tiểu Ly à, mang người chú trèo đèo lội suối của con vào trong ngồi đi.”

    “Mời Bạch Trạch tiền bối.”

    “Con là đạo lữ của Phù Ly, gọi ta là chú Bạch được rồi.”

    “Vâng, chú Bạch.” Trang Khanh biết lắng nghe sửa lại, mang theo khuôn mặt đứng đắn lại làm ra chuyện nịnh hót trưởng bối.

    “Kỳ quái….” Côn Bằng vuốt cằm mình, nhíu mày nhìn chằm chằm theo bóng dáng của Bạch Trạch. Con yêu quái Bạch Trạch này vô cùng dối trá, nhìn thì ôn hòa dễ gần, thực tế là yêu quái vô cùng bới móc, yêu quái mà hắn có thể nhìn vừa mắt, trăm năm cũng khó tìm được một người.

    Bây giờ hắn coi Trang Khanh như con ruột, lẽ nào thật sự là xem trọng Trang Khanh rồi?

    Không đúng, không đúng, đây không phải là tác phong của Bạch Trạch. Hắn nghĩ ngợi, rồi vẫn đi theo.

    “Tiểu Ly này.” Tránh khỏi ánh mắt những tu chân giả khác, Bạch Trạch tháo kính xuống, trên mặt tràn đầy bất đắc dĩ và chua xót, cộng thêm với gương mặt đẹp kia của hắn, cho dù hắn phạm phải lỗi vô cùng lớn, cũng sẽ làm cho người ta không nhịn được mềm lòng, “Kỳ thực, có một số chuyện ta có thể giải thích cùng con.”

    “Giải thích người rõ ràng là Bạch Trạch, lại làm cho con hiểu lầm người là Bạch Dương?” Phù Ly ngồi bên cạnh hắn, không hề chịu thua kế này của Bạch Trạch.

    “Chuyện này, mọi người đừng nghĩ nữa….” Nụ cười của Bạch Trạch càng thêm dịu dàng, “Cho dù nói thế nào, nhìn thấy con vẫn khỏe mạnh đứng ở nơi này là ta yên tâm rồi.” Hắn vươn tay nhận lấy chén trà mà Trang Khanh đưa tới, lộ ra miệng vết thương loang lổ dưới tay áo.

    “Chú Bạch, những vết thương trên cánh tay người là thế nào?” Loại vết thương này, Phù Ly đã từng thấy trên người của Khang Cốc.

    “Không sao.” Bạch Trạch cười nói, “Qua một thời gian nữa là sẽ tốt thôi.”

    “Người lại lừa con, với thể chất của người, có vết thương nào mà không thể lập tức khép lại?” Phù Ly xắn tay áo hắn lên, nhíu mày nói, “Có phải là vết thương chịu hai nghìn năm nay không?”

    “Không sao.” Bạch Trạch xoa trán Phù Ly, “Ngồi xuống nói chuyện với ta trước đã, mấy năm nay con sống thế nào?”

    Trang Khanh nhìn thấy Bạch Trạch dùng một khổ nhục kế đơn giản, đã làm cho Phù Ly đi theo ý nghĩ của hắn, cúi đầu im lặng uống một ngụm trà, chuyện này, anh vẫn nên giả vờ như không biết thì tốt hơn.

    Nghe Phù Ly nói tới những chuyện đã xảy ra khi tới nhân gian, Bạch Trạch xem xét Trang Khanh không để lại dấu vết, sau khi đối diện với ánh mắt Trang Khanh, hắn cũng bình tĩnh duy trì nụ cười khẽ, không hề có chút lúng túng khi nhìn trộm bị bắt được.

    Khi Phù Ly kể tới chuyện Ôn Thần bị sét đánh chết, Bạch Trạch đột nhiên nói: “Năm nay có mấy ngày hoàng đạo, đại lễ kết đạo của con và Trang Khanh sắp xếp vào ngày nào?”

    Phù Ly: “Hả?”

    Thì ra trưởng bối ở tu chân giới cũng thích thúc giục kết hôn?

    “Hả cái gì mà hả?” Bạch Trạch nói, “Con lớn hơn Trang Khanh hai nghìn tuổi, cảm tình với nó cũng tốt, lẽ nào lại muốn ở bên nhau mờ ám như vậy, còn không có cả một đại lễ kết đạo?”

    Phù Ly cảm thấy lời này nghe có chút quen tai, hình như không lâu trước đây cậu đã từng nghe thấy.

    “Yêu quái từ núi Vụ Ảnh tới, chú trọng tình nghĩa và trách nhiệm, tuyệt đối không thể làm ra chuyện bội tình bạc nghĩa.” Bạch Trạch quay đầu nhìn Trang Khanh, “Con nói có đúng không?”

    Trang Khanh im lặng một giây, thấy mặt Phù Ly vẫn mờ mịt: “Tất cả đều do nguyện vọng của Phù Ly làm chủ, nhà vãn bối không có trưởng bối, làm thế nào cũng được.”

    “Nếu như ta bảo hai đứa ngày mai tổ chức đại lễ kết đạo thì sao?”

    “Chỉ cần Phù Ly không có ý kiến, trong lòng vãn bối vô cùng nguyện ý.”

    Bạch Trạch nhìn chằm chằm Trang Khanh, đột nhiên cười nói: “Nói đùa với hai đứa thôi, Phù Ly là đứa cháu duy nhất của ta, đại lễ kết đạo của hai đứa, tuyệt đối không thể qua loa keo kiệt, ngày mai không kịp được.”

    “Con nói có đúng không, Tiểu Ly?”

    Phù Ly nghĩ ngợi, nghiêm túc gật đầu: “Đúng là không thể qua loa được.”

    Cho nên nếu cậu và Trang Khanh làm đại lễ kết đạo, phải chuẩn bị những thứ gì đây?

    Chương 120: Gương hồi tưởng

    Rầm!

    Cánh cửa bị lực bên ngoài tông mở ra, Côn Bằng mặt hằm hằm đi vào. Côn Bằng bình thường đều mang dáng vẻ lười biếng, khi hắn không cười sẽ khiến cho mọi người tỉnh táo nhận thức được, đây không phải là yêu tu bình thường mà là đại yêu thượng cổ nổi danh.

    Bạch Trạch hơi cau mày, phất tay để hai tiểu bối đứng sang một bên: “Côn Bằng, ngươi muốn làm gì?”

    “Rốt cuộc là năm đó đã xảy ra chuyện gì?!” Côn Bằng đi tới trước mặt Bạch Trạch, “Vô số đại yêu biến mất không để lại dấu vết, đại yêu thượng cổ, người ngủ, người bị phong ấn, người chết, lẽ nào thật sự là….”

    “Nếu như ngươi đã đoán được, còn cần tới tìm ta làm gì?” Bạch Trạch chỉ chỗ ngồi bên cạnh, “Khí thế hùng hổ làm gì, muốn nói chuyện thì ngồi xuống nói tử tế.”

    Sau khi Côn Bằng nghe lời ngồi xuống, mới tỉnh táo lại: Tại sao hắn lại phải nghe lời Bạch Trạch, nói ngồi là ngồi, thật mất thể diện? Chẳng qua ngồi thì cũng đã ngồi rồi, đứng dậy nữa thì có lẽ càng mất thể diện hơn.

    “Được rồi, đường đường là một ông lớn, ngươi không cần làm việc khác người.” Bạch Trạch nâng cằm, “Ngồi cẩn thận ở đó đi.”

    Phù Ly kéo Trang Khanh ngồi xuống bên cạnh, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một khay hoa quả, đặt ở giữa cậu và Trang Khanh: “Chúng ta vừa ăn hoa quả vừa nghe bọn họ nói chuyện.”

    “Thêm một chút quả khô nữa.” Phù Ly lại lấy ra mấy loại hạt như hạch đào, lạc…Lấy thêm ra hai bình Linh Tủy, cho cậu và Trang Khanh mỗi người một bình.

    Khí thế hàng vạn năm của Côn Bằng, sau khi nghe thấy âm thanh răng rắc của mấy hạt khô, nháy mắt tan thành bọt nước. Xua tay ghét bỏ Phù Ly: “Hai ngươi không thể ra ngoài ăn sao, nhất định phải ở trong đây cản trở tầm mắt của ta hả?”

    “Ô?” Trong miệng Phù Ly nhét đầy nhân hạch đào núi, vẻ mặt vô tội.

    “Còn có ngươi nữa!” Côn Bằng chỉ vào Trang Khanh, vô cùng đau đớn nói: “Uổng phí trước đây ngươi chín chắn chững chạc, bây giờ theo Phù Ly học thành cái thứ gì rồi?”

    Mặt Trang Khanh lạnh tanh nhìn hắn, yên lặng bóp nát một hạt hạch đào, đưa nhân hạch đào vào trong tay Phù Ly.

    “Thôi bỏ đi….” Côn Bằng chán nản rũ vai, “Chẳng trách con người nói, gần mực thì đen, gần đèn thì rạng, ngươi đi theo con thỏ này học xấu rồi.”

    “Ăn nói hàm hồ, Tiểu Ly nhà chúng ta lanh lợi đáng yêu, sao có thể làm hư người khác?” Bạch Trạch giơ chân đá vào chiếc ghế dưới mông Côn Bằng, “Ngươi nói xấu đứa trẻ nhà chúng ta là muốn ăn đòn phải không.”

    “Đã hơn bốn nghìn tuổi rồi vẫn còn đứa trẻ.” Côn Bằng cười nhạo một tiếng, đột nhiên nói, “Phù Ly năm nay bao nhiêu tuổi?”

    “Có quan hệ gì với ngươi?” Bạch Trạch cau mày.

    “Năm đó ta bị các ngươi đánh từ dưới biển lên trên bờ, sau đó trước khi bị phong ấn lại dưới biển, nghe thấy một tiếng khóc kinh thiên động địa….” Ánh mắt Côn Bằng nhìn về phía Phù Ly dần dần trở nên nguy hiểm, “Khi đó ta đang ngủ ngon giấc, bị một thằng nhãi con đánh thức, vừa mới định đi xem bên ngoài có yêu quái gì đang khóc đã bị các ngươi bắt được phong ấn lại.”

    Phù Ly ngồi dịch dịch về phía Trang Khanh, Trang Khanh ngồi về phía trước, vừa vặn che Phù Ly lại sau lưng mình.

    Côn Bằng: “…..”

    Hắn không thể ở lại nhân giới rách nát này nữa.

    Côn Bằng thở phì phò đứng dậy: “Cả nhà yêu quái các người bắt nạt một mình ta!”

    “Ngươi cũng biết chúng ta là yêu một nhà, không bắt nạt ngươi, lẽ nào lại tự bắt nạt mình?” Bạch Trạch cười híp mắt xua tay, “Ngươi đã nên đi từ sớm rồi, còn ở lại chỗ chúng ta làm gì, để lỡ nhà yêu quái chúng ta nói chuyện.”

    Côn Bằng: “……”

    Tên tra yêu này!

    Côn Bằng hừng hực khí thế đi tới, lại giận sôi người rời đi, làm cửa rung lên ầm ầm.

    “Làm hư hao của công là phải bồi thường.” Phù Ly nhỏ giọng lẩm bẩm.

    “Con thỏ nhỏ, chuyện hơn bốn nghìn năm trước ta còn chưa tính toán với ngươi đâu!” Giọng nói tức giận vọt trời của Côn Bằng truyền từ hành lang tới.

    Những yêu tu khác ở ban quản lý nghe thấy Côn Bằng tức giận tới vậy, đều trốn trong văn phòng, ngay cả sự tò mò mạnh mẽ cũng bị cái chết ngăn chặn.
    Trước tính mạng, lòng tò mò dường như không còn quá quan trọng nữa.

    “Tính cách của Côn Bằng có đôi khi tương đối nóng nảy, đây là trời sinh ra đã thế, nhưng cũng không thuộc dạng tội ác tày trời.” Bạch Trạch chạm lên cửa, trong phòng xuất hiện một kết giới. Phù Ly nhìn thấy hắn bày kết giời, cho rằng hắn có chuyện gì quan trọng cần nói, nào biết câu đầu tiên khi Bạch Trạch mở miệng ra lại là, “Ngày mồng tám tháng sau rất đẹp, ngũ hành đều thích hợp, nếu tổ chức đại lễ kết đạo thì không thể nào hợp hơn.”

    “Chú Bạch, con quên nói với người, Cương Liệp đại vương và chú Phong đều đang ở trong phi cung trên núi.” Phù Ly ngắt lời Bạch Trạch, “Con mang người tới thăm bọn họ.”

    Trên mặt Bạch Trạch có vài phần xúc động, hắn đứng dậy nói: “Bọn họ vẫn khỏe chứ?”

    “Đều ổn, nhưng phần lớn thời gian đều ở trong phi cung, không thích ra ngoài.”

    “Vậy được rồi.” Bạch Trạch nhìn Trang Khanh, “Ta đi gặp bọn họ trước.”

    “Được, con dẫn người đi.” Phù Ly cười gật đầu, quay đầu lại nhìn Trang Khanh, “Trang Tiểu Long….”

    “Cậu đi cùng với chú Bạch đi.” Trang Khanh vứt vỏ hạch đào vào trong thùng rác, “Lát nữa muốn ăn gì thì gửi tin nhắn nói cho tôi, tan làm tôi sẽ mua về.”

    “Được.” Phù Ly ngoan ngoãn gật đầu, vươn tay ôm lấy Trang Khanh, “Vậy anh tan làm về sớm một chút.”

    Trang Khanh mang áo khoác mà cậu cởi ra trong văn phòng đưa cho cậu, quay đầu nói với Bạch Trạch, “Chú Bạch có muốn ăn gì cũng có thể bảo Phù Ly gọi điện báo cho con.”

    Bạch Trạch gật đầu: “Được.”

    Nhìn theo bóng hai người ra khỏi văn phòng, Trang Khanh ngồi lại trên ghế, loáng thoáng cảm thấy Bạch Trạch có gì đó không đúng.

    Bạch Trạch có thể biết được mọi việc trong thiên hạ, sao có thể không tính được việc Khang Cốc và Phong Thụy Trọng vẫn còn sống, còn muốn Phù Ly dẫn đi gặp bọn họ….

    Nếu như không phải trên người Bạch Trạch có thụy khí không thể giả được, thậm chí Trang Khanh còn nghi ngờ, người vừa mới xuất hiện trong văn phòng không phải là Bạch Trạch thật.

    Bên ngoài phi cung, Bạch Trạch nhìn cửa cung đóng chặt, cảm khái nói: “Kim phi cung năm ấy chuẩn bị tạo ra tặng cho con, qua hai nghìn năm, không ngờ lại dùng tới.”

    Phù Ly mở cấm chế của cửa cung ra, dẫn Bạch Trạch đi vào trong.

    Sau khi Phong Thụy Trọng và Khang Cốc nhìn thấy Bạch Trạch, quả nhiên vô cùng kích động, Phù Ly thấy bọn họ nhiều năm không gặp, cảm xúc vô cùng kích động cũng để không gian lại cho bọn họ.

    Khi đi ra cửa đại diện, Phù Ly loáng thoáng nghe được Phong Thụy Trọng nói một câu: “Ngươi bị làm sao vậy?” Câu này ngữ khí vừa như lo lắng lại vừa như sốt ruột, khi Phù Ly muốn nghe thêm đột nhiên lại không nghe thấy gì nữa.

    Có chuyện gì mà lại không muốn cho cậu nghe?

    Phù Ly quay lại, chạm phải kết giới ngăn cậu ở bên ngoài. Phù Ly ngồi xuống dựa vào kết giới, cậu ngửa đầu nhìn trời xanh, thời tiết không tốt lắm, thoạt nhìn như sắp có tuyết hoặc là mưa.

    Không biết Phù Ly nhìn chăm chú trời xanh bao lâu, điện thoại của cậu đột nhiên vang lên. Là phần mềm chat mà cậu vừa mới cài không bao lâu, có thể gọi video, còn có thể gửi đủ loại hình ảnh, gần đây Phù Ly rất hứng thú với phần mềm này.

    Là tin nhắn Trang Khanh gửi tới, anh đang ở trong quán bánh ngọt phát hiện ra có một chiếc bánh kem hình con thỏ nhỏ cho nên chụp lại. Con thỏ nhỏ trên chiếc bánh kem ngây thơ đáng yêu, làm người ta nhìn không nhịn được muốn vươn tay chọc một cái. Nhìn chằm chằm ảnh chụp một lát, tâm tình Phù Ly đột nhiên tốt lên.

    Trong quán bánh ngọt, nhân viên cửa hàng nhìn thấy một người đàn ông ăn mặc nghiêm túc, lấy điện thoại ra chụp chiếc bánh kem hoạt hình trong tủ, giống như mấy học sinh nữ, trong lòng nhân viên thầm nghĩ, sự dễ thương mâu thuẫn trong hiện thực, có lẽ chính là thế này.

    Khi người đàn ông chụp xong ảnh, đứng trước mặt nhân viên, nhân viên cửa hàng kinh hãi trước dung mạo của người đàn ông này, người đàn ông này thật đẹp trai, hơn nữa nhìn còn có chút quen mắt.

    “Hoan nghênh quý khách.” Ngoài cửa có vị khách mới đi vào, nhân viên cửa hàng vội vàng cười chào đón.

    “Xin chào, cho hỏi bánh kem hình nhân vật hoạt hình trên giá có cái nào vừa mới làm xong không?” Khi cô hồi thần lại, người đàn ông đẹp trai đã đi tới trước mặt cô.

    “Có, xin anh đợi một lát.” Nhân viên cửa hàng lấy bánh kem nhân vật hoạt hình mới làm buổi chiều dùng hộp bọc cẩn thận, “Cảm ơn đã chiếu cố, tổng cộng là chín mươi tám nguyên.”

    Người đàn ông lấy ra một trăm nguyên tiền mặt, nhận lấy tiền thừa cô đưa cho rồi đẩy cửa đi ra ngoài. Nhân viên cửa hàng tò mò nhìn ra bên ngoài, thấy người đàn ông đi tới một chiếc siêu xe dừng bên đường.

    Nhìn thấy chiếc siêu xe này, nhân viên cửa hàng đột nhiên nhớ ra, đây không phải là chủ tịch Trang sao? Em gái cô gần đây ngày nào cũng lải nhải bên tai cô, nói cái gì mà chủ tịch Trang với trợ lý nhỏ ân ái thế nào. Cô gái nhỏ nhìn thấy hai người con trai ở bên nhau thì kích động kêu to, giống như đã xảy ra chuyện vui động trời vậy.

    Nhưng mà trong mắt cô, nam nam nữ nữ ở bên nhau, cho dù là giới tính gì, cũng không nên có thái độ đặc biệt, đây mới chân chính là yêu đương bình đẳng.

    Chẳng trách chủ tịch Trang là một người đàn ông thành công, lại có thể làm chuyện ấu trĩ như vậy, thì ra là chụp lại cho người yêu của anh xem, cũng coi như là một người đàn ông tốt.

    Thu dọn xong quầy thu ngân, nhân viên cửa hàng nghĩ, có đôi khi tiền tài thực sự không phải là chuyện quan trọng nhất trên đời, quan trọng ở chỗ có để tâm không.

    Cô dọn xong giá đồ, quay đầu nhìn chiếc ô tô chậm chạp rời đi, cười lên.

    Có người yêu thiên trường địa cửu, rất tốt.

    Tối ngày hôm đó, có tuyết rơi cả đêm, sáng sớm Phù Ly đã dựa vào khung cửa sổ ngẩn người. Trang Khanh ở phòng bên cạnh đi tới nhìn thấy dáng vẻ này của cậu, đi tới bên cạnh cửa sổ: “Sao thế?”

    “Không sao.” Phù Ly nhảy ra khỏi cửa sổ, “Bây giờ đi làm hả?”

    Trang Khanh gật đầu, hai người đi ra khỏi sân, ba con yêu quái Khang Cốc, Phong Thụy Trọng, Bạch Trạch đang ngồi bên cạnh bàn chơi cờ nhảy, thấy bọn họ đi ra, không hề ngẩng đầu lên chút nào.

    Từ tối hôm qua tới giờ bọn họ đã chơi cả một đêm.

    “Cương Liệp đại vương, chú Phong, chú Bạch, bọn con đi làm đây.”

    “Đi đi, đi đi.” Phong Thụy Trọng tùy ý xua tay, giống như là phụ huynh vội vàng muốn thoát khỏi đứa trẻ hư nhà mình.

    Phù Ly: “…..”

    Tình thân thực sự là tràn ngập nguy cơ, còn không bằng cả một hộp cờ nhảy.

    “Khang Cốc, ngươi lại nhảy lung tung rồi!” Phong Thụy Trọng ấn tay Khang Cốc lại, “Lùi lại, cách nhảy ở khu vực giữa không đúng, không đi được.”

    “Vị trí ban đầu của ta ở đây.”

    “Nói bậy!”

    “Cầm gương hồi tưởng ra đây!” Phong Thụy Trọng nói với Bạch Trạch, “Ta phải vạch trần tên lừa đảo vô liêm sỉ này!”

    Bạch Trạch lấy vật quý báu của tu chân giới – gương hồi tưởng ra, mục đích chỉ vì xem lại nước cờ trong nửa phút ấy. Nếu chuyện này làm cho những yêu tu năm ấy liều sống liều chết đều muốn có được gương hổi tường biết được, chắc chắn sẽ tức giận đỏ mắt.

    “Ngươi quả nhiên đi nước cờ giả dối.” Phong Thụy Trọng xem gương hồi tưởng xong, cười lạnh, “Thực sự không nhìn ra, dưới lớp da thật thà chất phác của ngươi lại có một trái tim không biết xấu hổ.”

    “Ta chỉ nhìn nhầm thôi mà.” Khang Cốc vẫn không bằng lòng thừa nhận, cãi nhau mấy câu với Phong Thụy Trọng.

    “Ta lười so đo với ngươi.” Phong Thụy Trọng tiếp tục đi nước cờ tiếp theo, khi chuẩn bị trả gương hồi tưởng lại cho Bạch Trạch đột nhiên nhớ tới một chuyện cũ: “Hình như Tiểu Ly còn nợ con người năm đó một phần nhân quả.”

    “Người chết như đèn tắt, phần nhân quả này cũng coi như kết thúc rồi.” Khang Cốc lắc đầu, “Không có cái gọi là nợ hay không nợ.”

    “Nhưng hắn có mệnh đế vương.” Phong Thụy Trọng nghiêm túc nói, “Không giống như người bình thường.”

    Khang Cốc cau mày: “Thời gian đã qua hai nghìn năm rồi, người này không biết đã đầu thai chuyển thế bao nhiêu lần, nhân quả đã đứt đoạn, ngươi cho rằng đang quay Bạch Xà Truyền của nhân gian chắc?”

    Phong Thụy Trọng chỉ chỉ vào gương hồi tưởng, “Dùng nó để xem.”

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài