Đừng kỳ thị giống loài – Chương 121-130

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 121: Quá khứ?

    Gương hồi tưởng là do Bạch Trạch lấy máu của mình tốn thời gian bốn nghìn chín chăm năm mới luyện chế được thành, có thể nhìn thấy hình ảnh quá khứ của vạn vật thế gian.

    Đối với Bạch Trạch thứ đồ này đã từng chỉ như thứ đồ chơi vô bổ. Nhưng khi hắn bị phong ẩn trong sa mạc lớn, phạm vi mấy nghìn dặm xung quanh đều không có bất cứ sinh vật nào, linh khí đứt đoạn, chiếc gương này lại trở thành vật quan trọng giúp hắn chống đỡ qua thời gian hai nghìn năm gian nan.

    Bản thân là thụy thú, thọ mệnh của hắn thực sự quá dài, hắn đã từng thấy núi non chìm ngập trong nước biển, đã nhìn thấy biển sâu biến thành núi cao, đã nhìn thấy núi lở đất rung, lục địa vô biên bị tách rời.

    Thế sự xoay vần, sống sống chết chết, một loại sinh vật diệt vong, lại có một loài mới xuất hiện, liên tục tuần hoàn, vĩnh viễn không dừng.

    Tiến tới thời kỳ mạt pháp, đại diện cho ngày tận thế của thời đại thần yêu, hắn vốn tưởng rằng mình sẽ bình thản chấp nhận thân thể tiêu vong, nhưng khi chân chính bị phong ấn trong sa mạc rộng lớn, hắn mới phát hiện, nội tâm mình không chấp nhận.

    Không có ai muốn im hơi lặng tiếng chết đi, thụy thú được vô số sinh linh sùng bái cũng vậy. Bạch Trạch cũng tới lúc ấy mới biết được, bản thân không hề vô dục vô cầu như trong tưởng tượng.

    “Ngươi muốn tra chuyển thế của Bá Liêm?” Bạch Trạch nhìn gương hồi tưởng trên bàn, “Mệnh cách Bá Liêm không bình thường, chỉ sợ gương hồi tưởng chưa chắc đã có thể tra được hoàn toàn.”

    “Cứ thử cũng không sao mà.” Phong Thụy Trọng tụ linh khí vào chuôi gương, viết tên Bá Liêm cùng với ngày sinh và bát tự lên trên, trong nháy mắt, linh khí bắt đầu khởi động, mặt kính tỏa ra ánh sáng chói mắt, sau khi gió thổi qua, hình ảnh bắn ra từ thấu kính, hình ảnh chân thật như xảy ra ở trước mắt.

    “Kiều quy kiều, lộ quy lộ, linh hồn qua đời đừng quay đầu lại….”

    Người đàn ông mặc cẩm bao hoa lệ đi đằng sau âm sai, bên người là đủ loại hồn ma, không giống như những quỷ hồn khác, trên người hắn không có dây trói hồn, những hồn ma xung quanh cũng không dám tới gần hắn.

    “Đây là Bá Liêm sau khi chết được âm sai mang tới Minh Phủ….”

    Cửa viện đột nhiên bị mở ra, Phù Ly chạy từ bên ngoài vào, “Chú Bạch…” nhìn thấy hình ảnh hiện lên trong sân, bước chân Phù Ly đột nhiên dừng lại.

    Công tử nhẹ nhàng, hai mắt chảy lệ máu, hình ảnh làm người ta chấn động. Trang Khanh đi theo sau lưng Phù Ly bước vào, không cần hỏi Phù Ly đây là ai cũng đoán được ra thân phận của người đàn ông. Trước đây nhìn hoàn cảnh xung quanh luôn cảm thấy một cảm giác nửa thật nửa giả không chân thật, bây giờ nhìn thấy người đàn ông này đi giữa đủ loại hồn ma, Trang Khanh mới biết người kia hào hoa phong nhã tới mức nào.

    “Tiểu Ly, sao con lại quay lại?” Phong Thụy Trọng muốn thu gương hồi tưởng lại, nhưng không ngại hành động quá rõ ràng, chỉ có thể cười xấu hổ.

    “Mọi người đang xem Bá Liêm?” Phản ứng của Phù Ly hình như còn bình tĩnh hơn trong tưởng tượng của Phong Thụy Trọng, cậu nhìn người đàn ông chảy lệ máu, khóe môi khẽ giật giật.

    Cậu đang nhìn hình ảnh Bá Liêm được chiếu ra từ gương hồi tưởng, Trang Khanh đứng bên cạnh đang nhìn cậu.

    Bá Liêm bị đưa tới điện Diêm Vương, Diêm Vương nào dám nhận thi lễ của hắn, ngược lại khách khí xưng hô với hắn là Bá Liêm quân.

    “Bá Liêm quân công đức bất phàm, kiếp sau nhất định sẽ làm một minh quân cả đời, mong Bá Liêm quân không cần bỏ lỡ giờ lành, tới nhân gian thôi.”

    “Nếu như kiếp sau, kiếp này….”

    “Kiếp sau là cuộc sống mới, nếu như đã là cuộc sống mới, kiếp này chỉ là mây khói đã qua, cần gì phải chấp nhất.”

    “Có cách nào không thể quên kiếp này không?”

    “Không.”

    “Vậy chuyển thế còn có ý nghĩa gì, muốn nhớ không nhớ được, muốn có được lại không thể có được.” Công tử nhẹ nhàng cười ra tiếng, trong tiếng cười chua xót mang theo sự lạnh lùng, “Minh quân thì thế nào, có thể khiến ta có được những thứ mà ta muốn không?”

    “Đế vương tôn quý nhất của một nước, đương nhiên có thể có được thứ mà mình muốn.”

    “Có thể trường sinh, có thể có được người nhớ nhung của kiếp trước không?”

    “Điều này….”

    “Vậy ta chuyển sinh như vậy có tác dụng gì?”

    “Bá Liêm quân, nếu như ngươi không muốn chuyển sinh kiếp khác, vận mệnh ở nhân gian nhất định sẽ bị thay đổi, cả bản mệnh của ngươi cũng sẽ rối loạn, cái giá phải trả…..”

    “Vậy thì làm sao?”

    Diêm Vương bất đắc dĩ, lại không thể đối xử với Bá Liêm như hồn ma bình thường, chỉ có thể để hắn lại ở điện Diêm Vương.

    Mỗi năm, Diêm Vương đều tới khuyên Bá Liêm, bảo hắn sớm đi đầu thai, mệnh vận của hắn còn có thể trở về quỹ đạo, nhưng Bá Liêm không hề đồng ý, chỉ ngày ngày vẽ tranh, không ồn ào.

    Hắn vẽ rất nhiều con thỏ, còn có cả thiếu niên đội ngọc quan, thoạt nhìn chỉ mới mười bảy, mười tám tuổi.

    Trang Khanh biết Bá Liêm đang vẽ Phù Ly, con thỏ sống động như thật là Phù Ly, thiếu niên sống động như thật cũng là Phù Ly, mỗi nét bút trên bức tranh đều là tưởng niệm và tình yêu. Con người tên Bá Liêm này, có tình yêu với Phù Ly. Anh không nhịn được quay đầu lại nhìn Phù Ly, Phù Ly có biết không?

    Mười năm qua đi, Bá Liêm còn chưa chuyển thế.

    Hai mươi năm qua đi, bốn mươi năm qua đi, Diêm Vương dần dần không khuyên hắn nữa, chỉ đứng bên cạnh hắn thở dài nói: “Bá Liêm quân, vận mệnh của ngươi đã bị hủy, Minh Giới đã không nắm rõ được mệnh cách của ngươi nữa, đợi tới ngày chuyển thế của ngươi, chỉ tự cầu nhiều phúc.”

    Bá Liêm vẫn chỉ im lặng, vẽ lên vải lụa hình ảnh một thiếu nhiên đội ngọc quan ngồi trên cây, thiếu niên cười cong cong mi, đôi mắt sáng như hai mặt trời nhỏ.

    Tám mươi năm qua đi, không ai còn tới khuyên Bá Liêm đầu thai chuyển thế nữa, nhưng mà hắn lại nghe được tin tức có liên quan tới núi Vụ Ảnh từ miệng quỷ sai. Đây là lần đầu tiên hắn nghe được tin tức có liên quan tới ngọn núi này sau khi hắn chết đi.

    “Đáng tiếc những yêu quái ở núi Vụ Ảnh kia, vì ngăn cản Thanh Long làm ác mà tất cả đều chết dưới tay Thanh Long, cả ngọn núi cũng bị Thanh Long đâm cháy.”

    “Yêu quái trên núi Vụ Ảnh….đều chết cả rồi?”

    “Đúng vậy, đều chết cả rồi, không còn ai sống cả. Tia sét kia đánh xuống, hơn phân nửa ngọn núi đều bị hủy.”
    Người mà hắn thầm thương trộm nhớ đã chết nhưng ngay cả vong hồn của người đó hắn cũng không có duyên gặp, bởi vì người và yêu đã định trước là sai đường.

    Bá Liêm tiêu hủy tất cả những bức tranh, người ở địa phủ đều nói hắn điên rồi.

    “Nếu như ta và ngươi cùng là yêu, nếu như ta và ngươi đều không phải là yêu…..”

    Trên cầu Nại Hà, Bá Liêm mặc cẩm bào sạch sẽ gọn gàng, đi tới trước mặt Mạnh Bà.

    “Công tử đã nghĩ rõ ràng rồi, nếu như ngươi đầu thai, có lẽ sẽ sống đầu đường xó chợ, cả đời kham khổ….”

    Bá Liêm lắc đầu, tiếp nhận bát canh trong tay Mạnh Bà, ngửa đầu uống cạn canh, một giọt lệ máu rơi xuống bát canh nhạt nhẽo vô vị, nhuộm đỏ bát canh này.

    “Bước lên đường luân hồi, kiếp trước kiếp này không chung đường.”

    Người đàn ông mặc cẩm bảo nhảy vào trong hồ luân hồi, cho tới khi linh hồn hắn biến mất ở trong ao, cũng không quay đầu lại nhìn một cái.

    Khi gương hồi tưởng chuẩn bị tiếp tục, thân kính đột nhiên run rẩy dữ dội, dường như không thể thừa nhận được linh lực vô cùng mạnh, hình ảnh trong vườn thay đổi, loáng thoáng hiện lên hình ảnh một cung điện nguy nga, nhưng hình ảnh này chỉ xuất hiện trong nháy mắt, gương hồi tưởng mất đi hiệu quả, hình ảnh hoàn toàn biến mất.

    Nhìn thấy hình ảnh biến mất, Phong Thụy Trọng không chỉ không thất vọng, ngược lại còn lén lút thở một hơi. Để người yêu hiện tại của Phù Ly nhìn thấy trước đây có một con người đã từng thích Phù Ly như vậy, chuyện này thực sự có chút không thích hợp. Hắn quăng gương hồi tưởng lại cho Bạch Trạch, cười gượng ha ha nói, “Không ngờ rằng Bá Liêm lại có tâm tư này với Tiểu Ly, khi đó nó vẫn là một đứa nhóc choai choai mà.”

    Không khí có vài phần quỷ dị, Phù Ly lén lút nhìn Trang Khanh, tự dưng lại cảm thấy có chút chột dạ. Rõ ràng là cậu chưa làm chuyện gì xấu, nhưng vào lúc này, cậu vẫn không dám nhìn thẳng Trang Khanh.

    “Người tên Bá Liêm ấy, sau này chuyển thế thành gì?” Trang Khanh nắm tay Phù Ly, quay đầu nhìn Bạch Trạch, muốn tìm đáp án trên người hắn.

    Bạch Trạch lắc đầu: “Vận mệnh của hắn đã bị hủy, ta không biết.”

    “Chú Bạch cũng không biết sao?” Vẻ mặt Trang Khanh quá mức bình tĩnh.

    Bạch Trạch đối diện với tầm mắt của anh, cảm thấy được chuyện thực lực của mình bị tổn hao, có lẽ đã bị Trang Khanh đoán được, cười khổ lắc đầu: “Đúng, ta cũng không biết.”

    “Nếu như anh ta đã đầu thai chuyển thế, sau này là người nào, kỳ thực cũng không quan trọng.” Phù Ly nghiêm túc nói, “Anh ta đã quên tôi, không phải rất tốt sao?”

    Những âm sai đó nói rất hay, bước trên đường luân hồi, kiếp trước kiếp này đã khác đường, cần gì phải đi truy xét một kết quả khẳng định. Sau khi chuyển thế Bá Liêm chịu bao nhiêu khổ, cậu không biết, cũng không thể đi thay đổi. Thời gian trôi qua, vĩnh viễn không thể quay đầu lại, cũng không biết Bá Liêm đã đầu thai chuyển thế không biết bao nhiêu lần, công đức và tử khí trên người của Bá Liêm, có dù vận mệnh có bị hủy, cuối cùng cũng sẽ chuyển nguy thành an, trở thành bá chủ một phương.

    Cậu cứu Bá Liêm, là vì công đức trên người đối phương, cậu không muốn người này chết ở nơi đồng không mông quạnh. Sau đó ở trên núi Vụ Ảnh, cậu ở chung với Bá Liêm cũng rất vui vẻ, cậu cho Bá Liêm rất nhiều bộ sách, chữa khỏi bệnh cho Bá Liêm, mà Bá Liêm cũng làm bạn với cậu một khoảng thời gian vui vẻ, cho nên giữa bọn họ không tồn tại ai nợ ai.

    Cậu chỉ không biết, Bá Liêm đã từng có tâm tư như vậy với cậu.

    “Hai đứa không đi làm sao?” Khang Cốc chuyển hướng đề tài, “Sao lại quay về rồi?”

    “Người và chú Bạch vẫn chưa đi Yêu Minh đăng ký, con và Trang Tiểu Long quay lại là muốn dẫn mọi người tới Yêu Minh.” Phù Ly nói: “Có giấy thông hành ở nhân gian, sau này đi lại ở nhân gian càng thuận tiện hơn.”

    “Không vội, không vội, qua mấy ngày nữa đi cũng giống nhau.” Gặp phải chuyện xấu hổ như vậy, lúc này Bạch Trạch cũng ngại đi cùng với hai tiểu bối.

    “Vậy được, con với Trang Khanh đi làm trước.” Phù Ly kéo tay áo Trang Khanh, “Chúng ta đi.”

    Trang Khanh yên lặng đi đằng sau Phù Ly, khi đi tới cửa, anh quay đầu lại nhìn ba vị trưởng bối, các vị trưởng bối đều cười lại bằng nụ cười hiền từ.

    Đợi hai tiểu bối vừa đi rồi, Khang Cốc thiếu chút nữa đã xắn tay áo đánh Phong Thụy Trọng: “Xem, xem, xem, ngươi nhất định muốn xem, Trang Khanh nhìn thấy chuyện này rồi nảy sinh mâu thuẫn với Phù Ly thì làm sao?”

    “Khi ta nói muốn xem, không phải ngươi cũng rất tò mò sao, sao bây giờ lại trách ta, có còn biết xấu hổ không?” Phong Thụy Trọng không chịu yếu thế, bắt đầu khắc khẩu với Phong Cốc.

    Bạch Trạch yên lặng ngồi bên cạnh, đợi khi hai con yêu quái cãi nhau chán rồi, nhíu mày nói: “Tiếp tục, ta thấy các ngươi ở nhân giới học được không ít lời mắng chửi người nhỉ, ta còn chưa nghe đủ.”

    Khang Cốc: “…..”

    Phong Thụy Trọng: “…..”

    “Sống một bó tuổi như vậy rồi đúng là uổng phí?” Bạch Trạch thu gương hồi tưởng lại, vươn tay vỗ lên bàn, cái bàn lập tức phân thành bốn năm mảnh, cờ lăn đầy đất.

    “Mới sống lại dưới mí mắt Thiên Đạo, cho nên quên mất bản thân mình là ai rồi sao. Các ngươi sợ sống qua ngày quá thoải mái hả, vậy tự dày vò mình được rồi, đừng hại Tiểu Ly!”

    Khang Cốc và Phong Thụy Trọng không dám nói chuyện, đợi sau khi Bạch Trạch nghiêm mặt rời đi, Phong Thụy Trọng mới nhỏ giọng nói: “Không phải gương hồi tưởng là của hắn ta sao, nếu như hắn không đồng ý, ta có thể dùng mặt gương sao?”

    “Ngươi ngậm miệng ít nói vài câu đi.” Khang Cốc lấy túi Càn Khôn ra, “Cũng không biết Tiểu Trang có hứng thú với pháp bảo hay đan dược hay không, hay là chúng ta bảo Tiểu Ly tặng nó, để nó vui vẻ lên?”

    “Tiểu Trang là loại yêu quái vì mấy vật phàm tục như pháp bảo và đan dược mới ở bên cạnh Tiểu Ly sao?” Phong Thụy Trọng tức giận.

    “Mặc dù nó không thích, bạn lữ tặng đồ cho nhau luôn là chuyện vui vẻ.”

    “Vậy…. thử xem?”

    Trong xe, Phù Ly ngồi ở ghế phó lái lén lút nhìn Trang Khanh mấy lần, Trang Khanh đều không có phản ứng gì. Đợi khi dừng đèn đỏ, Trang Khanh mở một chai sữa bò cho Phù Ly, Phù Ly ngoan ngoãn uống xong, bình thường cậu đều cảm thấy thứ đồ như sữa bò này không ngon, hôm nay lại đặc biệt phối hợp.

    “Trang Tiểu Long, anh giận tôi hả?”

    “Người ta thích cậu chứ không phải cậu thích người ta, tôi giận gì được?” Mấy ngón tay nắm vô lăng của Trang Khanh gõ tới gõ lui, vô cùng bất mãn với giao thông ở Kinh Đô, phải chờ đèn đỏ tận chín mươi giây, còn vô cùng tắc nghẽn.

    “Thật sao?”

    “Lẽ nào cậu còn muốn tôi lấy chứng cứ chứng minh rằng tôi không giận?” Trang Khanh nghiêng đầu qua nhìn cậu, khóe miệng cong lên, “Hả?!”

    Phù Ly lắc đầu: “Không có, không có.”

    “Vậy không phải xong rồi sao.” Trang Khanh nói, “Vứt vỏ chai sữa vào trong thùng đựng đồ.”

    “Ừ.” Phù Ly ngoan ngoãn đặt chai cẩn thận, nhìn thấy mặt Trang Khanh vẫn lạnh tanh không biểu tình, vỗ ngực nói: “Anh yên tâm, tôi không hề có chút mờ ám nào với Bá Liêm cả, tôi sống nhiều năm như vậy, chỉ thích một yêu quái, tên của yêu quái đó là Trang Khanh. Còn Bá Liêm hay Bá Phú, chỉ là bạn bè bình thường, không có chút ý gì khác.

    “Không có một chút gì sao?” Đèn đỏ vẫn còn khoảng mười giây, tâm tình Trang Khanh hơi tốt lên.

    “Tuyệt đối không có. Ở trong lòng tôi, Bá Liêm sao có thể so với anh được. Anh tuyệt đối tuyệt đối là tốt nhất!” Phù Ly chỉ lên trời thề, rốt cuộc cậu cũng hiểu được tại sao nam chính trong phim truyền hình lại thích thề như vậy, bởi vì khi dỗ dành người yêu, không có chiêu nào tốt hơn thề cả.

    “Anh ta vì cậu mà đợi bao nhiêu năm như thế, ngay cả vận mệnh cũng bị hủy, cậu không cảm động chút nào sao?”

    “Có thì có, nhưng…..”

    “Hả?!”

    “Không, không có, tôi đã có anh rồi, sao có thể bị người khác cảm động, thật sự, anh tin tôi đi.”

    Xe lại khởi động, chiếc siêu xe của Trang Khanh xuyên qua dòng xe cộ, anh nghe thấy đủ loại thề thốt của Phù Ly, trong đầu hiện lên hình ảnh bát canh Mạnh Bà pha lệ máu mà Bá Liêm đã uống. Một con người, vì Phù Ly mà buông bỏ mệnh cách đế vương, buông bỏ cuộc sống thoải mái, thậm chí hồn phách còn chảy xuống dòng lệ máu, đây là phần cảm tình như thế nào.

    Anh ta thực sự không có chút ảnh hưởng nào với Phù Ly sao?

    “Trong lòng tôi anh là người đẹp trai nhất, mỗi một ánh mắt đều làm cho tôi say mê….”

    “Được rồi.” Trang Khanh cắt đứt lời của Phù Ly, “Đừng học thuộc mấy loại ca từ thối nát này.”

    “Lời tôi nói có chỗ khác so với ca từ….”

    Trang Khanh trừng mắt nhìn cậu, cậu không dám nói nữa.

    Xe đi tới ban quản lý, Trang Khanh nhìn Phù Ly gục đầu đi đằng sau mình, một lúc lâu mới thở dài, vươn tay nắm lấy cổ tay cậu: “Đi đường phải chú ý bậc thang, đừng nhìn lung tung.”

    “Ừ ừ.” Phù Ly nắm lại tay Trang Khanh, “Có anh ở đây, cho nên tôi mới yên tâm vậy đó.”

    “Phù Ly, miệng của cậu rất ngọt, học từ ai thế hả?”

    “Không phải là miệng ngọt mà là vì xuất phát từ nội tâm.” Phù Ly chỉ vào mắt của mình, “Nhìn ánh mắt chân thành của tôi xem.”

    Thấy dáng vẻ cố gắng mở to mắt của cậu, Trang Khanh bật cười.

    Anh mặc kệ Bá Liêm là ai, người đã chết rồi, không nên trở thành hòn đá chặn đường tình cảm của anh và Phù Ly. Dù sao người ở bên cạnh Phù Ly là anh, người được trưởng bối của Phù Ly thừa nhận cũng là anh, người có thể vĩnh viễn ở bên cạnh Phù Ly cũng là anh.

    Trong trận chiến tình cảm này, người tới sau như anh lại là người thắng.

    Tiền Lộc Quốc là một phượt thủ, cũng là một nhiếp ảnh gia, anh đã đi qua rất nhiều nơi, từng chụp rất nhiều bức ảnh đẹp, thậm chí còn lấy giải thưởng lớn quốc tế.

    Lần này, anh cầm bản đồ địa phương vừa mới mua, đi vào một ngọn núi nghe dồn rằng có người rừng. Đáng tiếc anh đợi trong núi mấy ngày liền, cũng chẳng chụp được bức ảnh nào có giá trị. Ngay hôm mà anh chuẩn bị rời đi, anh cầm ống nhòm tùy ý nhìn thoáng qua, phát hiện trong rừng rậm có một bóng dáng màu trắng, giống như…..giống như một con tinh tinh màu trắng đang đi thẳng. Chẳng qua con tinh tinh này trông vô cùng cao lớn, màu lông trên người cũng trắng bất thường, làm người ta tự dưng lại nghĩ tới truyền thuyết người rừng.

    Nên trốn, hay nên chạy theo chụp ảnh.

    Tiền Lộc Quốc chỉ do dự một giây, liền chạy đuổi theo, nhưng khi anh đuổi tới nơi con vượn trắng xuất hiện, nơi đó không có gì cả, ngay cả một sợi lông màu trắng cũng không có. Anh không mất hi vọng tìm xung quanh, nhưng nơi này không hề có dấu vết động vật từng đi qua.

    Lẽ nào là do anh hoa mắt?

    Bỗng nhiên, sau lưng truyền tới âm thanh củi khô bị giẫm gãy, làm anh giật mình lập tức quay đầu lại, nhưng lại nhìn thấy một người đàn ông thân hình cao lớn đang đứng cách đó không xa, quần áo đối phương mặc trên người rất giống như quần áo trên người anh, chẳng qua màu sắc có đôi chỗ không giống.

    Nhìn thấy máy ảnh treo trên cổ đối phương, Tiền Lộc Quốc thở ra một hơi: “Anh cũng tới ngọn núi này chụp ảnh người rừng hả?”

    “Người rừng?” Người đàn ông cao lớn hơi sững người, lập tức cầm máy ảnh nói: “Đúng vậy, tôi ở trong núi này tìm rất lâu nhưng không nhìn thấy người rừng nào cả.”

    “Xem ra đây chỉ là lời đồn.” Tiền Lộc Quốc cười khổ, “Tôi chuẩn bị xuống núi hôm nay, dự báo thời tiết nói, tối nay có khả năng có tuyết lớn, ở lại đây thêm sẽ có nguy hiểm.”

    “Vậy tôi với cậu cùng xuống núi.”

    Nghe thấy người đàn ông muốn xuống núi cùng mình, Tiền Lộc Quốc càng thêm yên tâm, có thể quang minh chính đại ra khỏi núi cùng với anh, ít nhất chứng minh người đàn ông đột nhiên xông ra này cũng không phải là yêu ma quỷ quái trong núi.

    Người đàn ông không nói nhiều, nhưng những lời nói ra đều rất có đạo lý, có thể nhìn ra là một người vô cùng uyên bác. Khi chia tay, Tiền Lộc Quốc còn có chút không nỡ, đưa số điện thoại của mình cho đối phương.

    “Anh thực sự muốn tới Kinh Đô nương tựa người cháu của mình sao?” Tiền Lộc Quốc có chút lo lắng, bây giờ có một số người làm con cái còn không để tâm tới bố mẹ, đừng nói là cháu. Người đàn ông này tới nương nhờ đứa cháu, cũng không biết có được chào đón hay không.

    “Đúng, tôi ra đây là vì đi tìm nó.”

    Tiền Lộc Quốc nhìn thấy bóng lưng dần xa của đối phương, khẽ thở dài một hơn, hi vọng đứa cháu mà đối phương nói tự mình nuôi lớn vẫn còn nhớ rõ phần nhân tình này.

    Chương 122: Ghen tị

    “Khi yêu quái và con người càng ngày càng gần nhau, sẽ bị con người đồng hóa. Trở nên ghen tị, tham lam, thù hằn, lúc này, cho dù bọn họ có được yêu lực vô hạn, toàn thân vẫn tràn ngập nhược điểm.”

    “Đại vương, chỉ cần ngài có được kế thừa Thần Long….”

    Một bóng dáng vô cùng lớn trong bóng đêm run lên: “Trong trời đất này, chỉ có ta mới có thể nhận được kế thừa của phụ thân. Năm đó phụ thân và Thần Phượng qua lại thân thiết, truyền thừa của phụ thân nhất định trong tay Thần Phượng.”

    “Không ai có thể tranh giành cùng ta.” Quái thú to lớn xấu xí, mở ra con mắt màu vàng tối tăm, sâu trong đôi mắt có một màu xanh biếc quỷ dị.

    “Chỉ có ta.”

    “Yêu giới quá bình yên.”

    “Chỉ có giết chóc, máu nóng mới là yêu tính chân chính, phế vật bán yêu đê tiện kia, đã hủy cả yêu giới rồi.”

    “Cuối cùng bản vương sẽ dẫn dắt yêu giới, đi lên trên con đường lớn huy hoàng vô tận.”

    Khách sạn Duyên Nguyệt là một trong những khách sạn có tiếng ở Kinh Đô, thường xuyên có người nổi tiếng vào ở, nơi này còn thường xuyên tổ chức một số hội nghị quan trọng. Sau khi sang năm mới, một số hội nghị quan trọng cũng dần dần triển khai, vào ngày mười hai tháng Giêng, có một hội nghị nhà văn toàn quốc rất quan trọng, được tổ chức ngay tại khách sạn Duyên Nguyệt.

    Mã Cáp vừa bước vào trong cửa khách sạn, phát hiện ra phong thủy của khách sạn Duyên Nguyệt vô cùng đặc biệt, chỉ tùy tiện một vật bài trí thôi, cũng ở vị trí thích hợp nhất, không hề hời hợt chút nào, không biết là vị cao nhân nào đã giúp bố trí phong thủy cho khách sạn này.

    Đưa giấy mời ra, hắn thuận lợi lấy được thẻ phòng từ tay nhân viên tiếp đón, hơn nữa trước khi bước vào trong thang máy, hắn gặp được mấy đồng nghiệp nhà văn cũng tới đây. Mã Cáp rất nổi tiếng trong giới sáng tác, rất nhiều người đều không ngờ rằng Mã Cáp là một người đàn ông trung niên có dung mạo thật thà phúc hậu, không phải là một người già như trong tưởng tượng của mọi người. Nhưng mà Mã Cáp không thích nói chuyện mấy, dần dần mọi người cũng không để ý tới hắn nữa.

    Buổi tối ban tổ chức mở tiệc đón tiếp ở khách sạn, Mã Cáp ngồi trong góc, chọn những món ăn hắn thích trên bàn, nhìn những nhà văn có quen biết kính rượu lẫn nhau.

    Chẳng được bao lâu, có một nhà văn khoảng tầm hơn năm mươi tuổi dựa vào ghế, nằm bò ra bàn, người bên cạnh gọi ông ta mấy câu, ông ta hi hi ha ha nói mấy lời khi uống say.

    Mã Cáp nhìn đằng sau chiếc ghế dựa của nhà văn đã uống say kia, buông đũa xuống nói với người phụ trách mấy câu, chuẩn bị đứng dậy rời khỏi. Ai biết vừa mới đi tới cửa, nhà văn nằm gục trên bàn kia đột nhiên ngồi dậy, nhìn thẳng vào hắn.

    Mã Cáp mờ mịt khó hiểu đi tới bên cạnh ông ta: “Anh khó chịu hả, có cần tôi gọi bác sĩ cho anh không?”

    Nhà văn này đẩy tay hắn ra, cầm chén rượu lên lắc lư đi về phía người khác. Mã Cáp bị người ta đối xử không lễ phép như vậy cũng không giận, xoay người bước nhanh ra khỏi nhà hàng.

    Hắn sờ sờ áo khoác, di động và thẻ phòng đều quên ở trong phòng. Cả người hắn cái gì cũng tốt, chẳng qua là trí nhớ hơi kém, làm sao cũng không sửa được.

    Không có thẻ phòng, Mã Cáp không chíp được thang máy, hắn nhìn hành lang trống rỗng, trốn vào trong nhà vệ sinh nam, nhỏ giọng niệm khẩu quyết.

    “Hả?!” Vương Hàn đang ở trong văn phòng xem báo cáo cửa phòng tài vụ khách sạn, đột nhiên dừng động tác lại, nhìn đồng hồ cát trên bàn, đồng hồ cát lóe lên ánh sáng màu lam, nhìn vô cùng đẹp mắt.

    “Có yêu tu đi vào trong khách sạn?” Anh buông bút xuống, mở máy tính ra, đang chuẩn bị tra tư liệu của khách mới ngày hôm nay, nhưng hôm nay có không ít khách vào ở, trong thời gian ngắn anh cũng không thể nhìn ra rằng ai có vấn đề.

    Gọi điện thoại tới giám đốc khách sạn, Vương Hàn mới biết được, mấy ngày tới khách sạn sẽ có hội nghị giao lưu trao đổi giữa các nhà văn, cho nên hôm nay có gần năm mươi vị nhà văn nổi tiếng từ khắp các nơi trên cả nước tới đây tham gia.

    “Một đám nhà văn nho nhã….” Vương Hàn vuốt vuốt cằm, “Có lẽ sẽ không có yêu quái đi làm nhà văn đấy chứ, nghĩ không thông thế nào mới đi làm cái ngành này?”

    Mã Cáp khởi động yêu lực, sợ bị phát hiện, hắn đi tới lễ tân mượn điện thoại, gọi điện cho ban quản lý.

    “Xin chào, cho hỏi đây là ban quản lý sao?” Mã Cáp khi nôn nóng thì dễ bị nói lắp, cũng may nhân viên nhận điện thoại có kiên nhẫn, cũng không coi Mã Cáp là yêu quái quấy rối.

    “Có, có yêu quái đang ám trên người con người, các cậu mau phái người tới đây.”
    “Được, tôi sẽ ở yên trong phòng, tùy lúc duy trì điện thoại với các cậu.” Tay Mã Cáp run rẩy, lấy thêm một tấm thẻ phòng ở lễ tân, vội vàng trốn lại vào phòng mình.

    Sau khi hắn đi, một nhân viên ở quầy lễ tân nhỏ giọng nói: “Nhà văn ban nãy nói cái gì mà có yêu quái ám, có phải là viết nhiều văn quá rồi nên không phân biệt được hiện thực với hư cấu không?”

    “Dáng vẻ ban nãy ông ta đi vào thang máy cũng lén lén lút lút, giống như đang sợ thứ gì đó quấn lấy ông ấy vậy, có chút đáng sợ.” Một nhân viện lễ tân khác xoa xoa cánh tay, “Nghĩ lại cũng thấy có chút rùng mình, trong khách sạn nhiều khách như vậy, lỡ như xảy ra chuyện gì, vậy thì phiền phức rồi, chúng ta có cần gọi cảnh sát và bác sĩ hay không?”

    “Chúng ta báo cáo chuyện này với giám đốc trước đã.”

    Trong nhà ăn, vốn có tiếng nói tiếng, cười giờ đây đã an tĩnh, “nhà văn” uống say đầu tiên chỉnh lại quần áo trên người, hít một hơi thật sâu: “Khát vọng, ảo tưởng, hoài bão, thật sự là hương vĩ tuyệt vời….” Hắn cho rằng chỉ có đứa trẻ loài người mới có tư tưởng đủ mùi vị, không ngờ rằng những người thích viết truyện trong thế giới con người lại có linh hồn thú vị như thế.

    Nhóm tác giả đang mê man không hề hiết, linh cảm cuồn cuộn không ngừng của bọn họ, còn có giấc mộng trao cho nhân vật dưới ngòi bút của mình đã bị một con yêu ma coi như lương thực hút cả vào bụng.

    “Ồ?!” Yêu ma bỗng nhiên ngừng lại, “Mùi vị của đố kị.” Hắn cười ha ha lên, dường như đang cười nội tâm của con người rõ ràng ôm sự đố kị mạnh mẽ như vậy nhưng lại vẫn duy trì hữu nghị dối trá bên ngoài.

    “Thật sự là một sinh vật vừa buồn cười vừa đáng thương.” Hắn nuốt xuống hơi thở mang theo đố kị này, lắc lắc cổ, cổ hắn phát ra tiếng vang nặng nề, “Thiếu một người, con dê nhỏ chạy lạc đàn, đi đâu rồi nhỉ?”

    Hắn kéo cửa lớn nhà ăn ra, không thèm nhìn những nhân viên phục vụ ngất xỉu dưới đất, nhìn ngắm thẻ phòng trong tay, ngâm nga một ca khúc bước trên con đường an toàn.

    Nhà ăn ở tầng ba, nhóm nhà văn được sắp xếp ở tầng sáu.

    Cộp, cộp, cộp.

    Nghe tiếng bước chân càng ngày càng gần, Mã Cáp trốn trong phòng tắm run rẩy, trong lòng hắn đã ra quyết tâm, nếu như yêu ma xông vào, hắn sẽ biến về nguyên hình chạy thoát bằng đường ống nước.

    Tuy rằng cống thoát nước vừa bẩn, vừa hôi lại vừa buồn nôn, từ sau khi hắn tu thành hình người đã không còn sống ở cống rãnh nữa, nhưng trong thời khắc sống chết, không cần phải quá chú trọng.

    “Con dê nhỏ thông minh, ngươi đang trốn bên trong sao?” Yêu ma bên ngoài dịu dàng gõ cửa ba cái.

    “Như vậy không lịch sự đâu.” Yêu ma đột nhiên cười ra tiếng, đá văng cửa chính. Mã Cáp trốn trong phòng tắm, nhìn thấy bóng dáng thật dài của yêu ma vặn vẹo dưới đất, giống như vươn móng vuốt quỷ ra, muốn túm hắn ra từ nhà tắm.

    Càng gần, càng gần, khi bóng dáng ấy sắp chạm vào, một đôi chân chắn ngay trước cửa.

    Là trưởng ban Trang, trưởng ban Trang tới rồi.

    Mã Cáp yếu ớt không sức lực ôm bồn cầu ngồi xuống, thiếu chút nữa đã ôm đùi lớn của Trang Khanh gọi cha ơi.

    “Rồng?” Bóng dáng rụt rụt lại, hắn thoát khỏi túi da yếu ớt của con người. Đứng ở trước mặt Trang Khanh là một bóng đen trống rỗng, bóng đen ngưng kết thành hình dạng một người đàn ông, “Ta ngửi được mùi đố kị trên người ngươi.”

    Trang Khanh không để ý tới hắn, vươn tay vẽ lên khoảng không, ném Mã Cáp mềm nhũn chẳng còn sức lực vào trong đó.

    “Đã thời điểm này rồi mà còn muốn cứu tiểu yêu vô dụng, thật sự là một con rồng vĩ đại.” Yêu ma cười lớn ha ha ha, “Yêu giới trước giờ kẻ mạnh làm vua, loại yêu quái như ngươi đã bị con người tẩy não rồi sao?” Yêu ma đột nhiên dang rộng cánh tay, “Cho ta nhìn xem, tâm đố kị của ngươi là gì.”

    Trang Khanh nhìn thấy bóng đen ùn ùn đánh lại đây, cuối cùng cũng biết được yêu quái này là gì. Là ảnh yêu Võng Lượng trong truyền thuyết, đi lại trong bóng đêm, có thể cắt nuốt tinh thần và giấc mơ của động vật và con người, rất am hiểu mê hoặc, làm cho người ta bất giác rơi vào thế giới mà hắn tạo nên.

    Võng Lượng đã sinh ra từ rất sớm, khi thế giới có ánh sáng, cũng có bóng. Võng Lượng nhờ thế mà sinh ra, vũ lực của hắn không mạnh mẽ, nhưng chỉ cần có ánh sáng, hắn sẽ không chết đi, vô cùng khó chơi.

    Trang Khanh cũng có bóng, cho nên sau khi Võng Lượng sử dụng thuật pháp, anh rơi vào trong thế giới ảnh hư ảo.

    Hình bóng tối đen, đáng sợ, nhưng lại nhìn rõ tất cả những suy nghĩ chân thật ở nơi sâu nhất trong tim.

    Hai nghìn năm trước, quý công tử và con thỏ lông xù gặp gỡ, từ đó quý công tử ở lại trong núi. Con thỏ hóa thành hình người, cùng quý công tử học chữ, vẽ tranh, nghe quý công tử kể chuyện nhân gian.

    Trước khi quý công tử lâm chung, ánh mắt sáng bất thường nhìn chằm chằm con thỏ biến thành tiểu công tử, không bằng lòng nhắm mắt lại.

    “Bá Liêm.” Tiểu công tử nắm lấy tay của hắn, “Ngươi muốn nói gì, ta đang nghe.”

    Khóe môi quý công tử mấp máy, một lúc lâu sau mới nói: “Sau khi ta chết, ngươi có còn nuôi con người khác nữa không?”

    “Không nuôi.”

    Quý công tử miễn cưỡng cười: “Thật tốt.” Trong mắt hắn vẫn không hề cam lòng, nắm chặt tay của tiểu công tử, “Ngươi…..ta…..”

    Tiểu công tử nắm lại tay của hắn, trong mắt là sự dịu dàng mà lại ngây thơ.

    “Ngươi….hãy thay ta nhìn ngắm thế giới này, giúp ta nhìn thấy ngày mà nó được phồn hoa an bình.” Sức lực trên tay hắn càng ngày càng lỏng, “Đừng….”

    Đừng quên ta.

    Tới cuối cùng hắn cũng không nói ra những lời này, hắn muốn tiểu công tử giúp hắn xem hết cảnh thiên hạ phồn hoa, càng muốn khi cậu nhìn hết cảnh phồn hoa trong thiên hạ, có thể nhớ tới hắn.

    “Ta đồng ý với ngươi, sẽ vì ngươi xem hết cảnh nhân gian phồn hoa.” Tiểu công tử nhìn thấy quý công tử không thể nhắm mắt, bàn tay run rẩy đưa lên vuốt mí mắt hắn, “Ta sẽ học cách tiếp xúc với sinh hoạt ở nhân gian, sẽ giúp ngươi nhìn ngắm cẩn thận nó.”

    Tiểu công tử tìm được vải vóc trân quý, bao lấy thân thể quý công tử, đặt hắn vào trong quan tài ngọc.

    Khi âm sai mang hồn phách quý công tử đi, cậu không ngăn cản, nhưng lại đứng bên quan tài ngọc một ngày một đêm, cuối cùng an táng hắn bên bờ sông Hoài.

    Sông Hoài chảy qua Vương Thành mà quý công tử sinh ra, lại có linh khí rất dày, tiểu công tử an táng hắn ở chỗ này, hi vọng kiếp sau hắn có được cuộc sống giàu có bình an.

    Trang Khanh tỉnh táo lại trong ảo cảnh, anh nghiêm mặt vung kiếm lên: “Trò trẻ con không đáng giá tiền.”

    “Ngươi đang ghen tị với con người này.” Võng Lượng tùy ý cười lớn, “Đường đường là Long Hoàng thủy tộc, vậy mà lại đố kị một con người đã chết từ rất lâu rồi, thật sự là buồn cười.”

    Trang Khanh không để ý tới hắn, vung kiếm lên rạch nát thân thể hắn, một tiếng rồng thét gào, tất cả linh cảm mà ước mơ mà Võng Lượng nuốt vào bụng đều quay lại thân thể chủ nhân của chúng.

    Hình bóng Võng Lượng lung lay, nhanh chóng hợp hai làm một, hắn cắn răng căm hận: “Không ngờ rằng ngươi có thể làm ta bị thương?!”

    “Trên thế giới này, không có chuyện gì là không thể.” Trang Khanh vung kiếm, cười lạnh, “Thứ ở trong cống ngầm, thì đừng có cố gắng quay lại mặt đất.”

    “Hả?” Người đàn ông cao lớn ăn mặc như khách du lịch dừng bước chân, ngửa đầu nhìn tòa kiến trúc cao lớn xinh đẹp bên cạnh, “Mùi hôi tanh của Võng Lượng.”

    Hắn tùy ý đi vào một bốt điện thoại công cộng, hóa thành một luồng ánh sáng, bay vào trong khách sạn.

    Người đi đường đang đứng xếp hàng đợi gọi điện thoại: ……

    Ban nãy anh nhìn nhầm hay sao, trong bốt điện thoại không có người? Vậy người đàn ông ban nãy đi vào, là thứ gì?

    Chương 123: Kiếp này

    Trong thế giới u ám, tràn đầy ghen tị và phẫn hận, Trang Khanh ở trong không gian hỗn loạn, thậm chí còn thấy được Phù Ly và con người tên Bá Liêm nắm tay nhau ở bên nhau.

    Nội tâm có âm thanh vang lên, tựa như đang thúc giục anh phẫn nộ, oán hận, thậm chí còn dâng lên sát ý.

    Trang Khanh nhấc kiếm trong tay lên, hung hăng cắm xuống dưới đất, thế giới đỏ và đen dần dần bị ánh sáng thay thế, Võng Lượng đau đớn kêu lên một tiếng, sau đó nói với Trang Khanh đã đi ra từ ảo cảnh: “Không hổ là yêu quái trải qua thoát xác đã có thể lên làm yêu hoàng, thật sự có vài phần tác dụng.” Hắn bỗng nhiên biến ra mấy phân thân, bao vây Trang Khanh ở bên trong: “Nhưng cho dù là như thế, ta vẫn nhìn thấy được nhược điểm của ngươi.”

    “Vậy thì thế nào?” Trang Khanh chém đứt tất cả các phân thân, “Chỉ cần còn sống, sinh vật có tình cảm đều sẽ có nhược điểm của chính mình.”

    “Có nhược điểm, mới có thể trở nên càng mạnh mẽ!” Kiếm trong tay Trang Khanh đột nhiên tỏa ra ánh sáng rực rỡ, Võng Lượng hét lên một tiếng, tất cả phân thân đều hóa thành tro bụi. Hắn lui về sau mấy bước, gần như không dám tin được một con rồng sống hai nghìn năm nhưng không có trưởng bối dẫn đường sẽ có tu vi cao tới như vậy.

    Đánh không lại thì chạy đó là truyền thống từ trước tới giờ của tu chân giới, Võng Lượng chỉ do dự trong thời gian nháy mắt, đã chuẩn bị ẩn thân vào trong bóng đêm chạy trốn. Nhưng ngay khi hắn biến mất trong chiếc bóng, đột nhiên bên cạnh có một cánh tay, lôi hắn từ trong bóng đen ra.

    “Võng Lượng?” Người đàn ông rung rung cái bóng đen trên tay, quăng hắn xuống đất dùng chân giẫm lên không cho hắn chạy thoát.

    “Cảm ơn đạo hữu đã ra tay giúp đỡ.” Trang Khanh nhìn Võng Lượng bị người đàn ông giẫm dưới đất, không thể phản kháng, trong lòng thầm sinh ra cảnh giác.

    “Đừng khách khí, loại yêu quái như Võng Lượng, am hiểu nhất là tấn công vào lòng người, ngươi có thể không bị hắn ảnh hưởng, rất hiếm thấy.” Người đàn ông nhào đi nhào lại Võng Lượng, vò thành một cục nhỏ, quăng vào trong túi đeo trên lưng.

    Trang Khanh nhận ra chiếc túi này không phải là chiếc túi bình thường, mà là là túi Càn Khôn mang thêm một thuật pháp che mắt. Trang Khanh loáng thoáng cảm nhận được trên người yêu quái này có vài phần thụy khí. Anh nhận được kế thừa của Thanh Thương Long, đã có thể phân rõ bản thể của yêu quái, chỉ có những đại yêu thượng cổ hung thú hoặc là thụy thú trời sinh, anh không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Không muốn chọc giận đại yêu thế này, Trang Khanh cũng không dùng thuật pháp đặc biệt để nhìn bản thể của đối phương, chỉ thu kiếm lại, hành lễ của vãn bối với người đàn ông: “Vãn bối Trang Khanh, là người quản lý tu chân giới ở nhân gian, không biết tiền bối tới nhân gian là có việc gì?”

    “Ta tới tìm một tiểu bối.” Ánh mắt người đàn ông dừng lại trên người Trang Khanh, đôi đồng tử ban nãy còn giống như của người thường, đột nhiên biến thành một đen một trắng, trắng là dương, đen là âm, âm dương luân chuyển chính là thời gian đang trôi qua.

    Người đàn ông bỗng nhiên lùi về phía sau một bước, sắc mặt trắng bệch, khóe miệng chảy ra tơ máu. Hắn ôm lấy ngực, ánh mắt trở nên đặc biệt quái dị, nhưng không hề có ác ý.

    Trang Khanh không biết đối phương nhìn thấy gì trên người mình, nhưng vẫn cẩn thận hỏi: “Tiền bối, người không sao chứ?”

    “Không có gì.” Người đàn ông tùy ý lau đi tơ máu bên khóe miệng, quay người nhìn bên ngoài cửa, “Có con người tới đây.”

    Trang Khanh nhìn căn phòng lộn xộn: “Người kinh doanh đằng sau khách sạn này là môn phái ở tu chân giới, tiền bối không cần lo lắng sẽ gây thêm rắc rối.”

    “Bây giờ yêu tu và nhân tu quan hệ tốt như vậy sao?” Người đàn ông có chút cảm khái, ban nãy khi hắn nhìn quá khứ của Trang Khanh, chỉ nhìn thấy một nửa, đã bị ánh sáng vàng công đức mạnh mẽ của đối phương đâm cho hoa mắt chóng mặt, cuối cùng không thể kiên trì được tiếp. Nhưng chỉ một nửa nội dung, cũng đã làm cho tâm tình hắn phức tạp, không biết nên xúc động hay là bất đắc dĩ.

    “Trưởng ban Trang, không biết trưởng bạn Trang tự mình tới đây, vãn bối không tiếp đón từ xa.” Vương Hàn cười đi vào, cũng không thèm nhìn căn phòng bị biến thành lộn xộn, “Trưởng ban Trang vất vả rồi, không biết kẻ làm ác đã bị xử lý chưa?”

    Trang Khanh nhìn nam yêu thân phận không rõ ràng nói: “Bên này đã không còn chuyện gì nữa, về tổn thất thiết bị của khách sạn, cậu có thể viết một phần báo cáo, tới ban quản lý xin bồi thường tổn thất.”

    “Trưởng ban Trang giúp chúng tôi giải quyết vấn đề lớn như vậy, chút đồ nhỏ nhặt này, đâu cần phải báo tổn hại.” Vương Hàn nói thật lòng, nhà văn nổi tiếng cả nước đều tới khách sạn bọn họ, nếu như toàn bộ đều xảy ra chuyện, vậy khách sạn của môn phái bọn họ sẽ có ảnh hưởng rất lớn.

    Nghành ẩm thực cả nước cạnh tranh khốc liệt, không ai mong xảy ra chuyện cả. Lúc này anh không chỉ không muốn thông báo tổn hại, thậm chí còn muốn tặng cho trưởng ban Trang một lì xì thật lớn. Đáng tiếc rằng trưởng ban Trang tương đối chính trực, trước giờ không nhận hối lộ. Lần duy nhất ầm ĩ chuyện hối lộ cũng chỉ là hiểu lầm, bởi vì đó là gia trưởng nhà Phù Ly đạo quân đưa quà tặng gặp mặt cho hậu bối.

    Người làm ăn, phải hiểu cái gì có thể nói, cái gì không thể hỏi, anh không quen người lạ còn lại trong phòng, nhưng tuyệt đối sẽ không vì tò mò mà hỏi thăm bừa. Anh đỡ Mã Cáp chân mềm nhũn không đứng nổi từ trong nhà vệ sinh ra ghế sô pha ngồi cẩn thận.

    “Cảm ơn cứu mạng của trưởng ban Trang.” Chân Mã Cáp không thể khống chế được run rẩy.

    Vương Hàn nhìn hắn một cái, im lặng nghĩ, không ngờ một con lươn yêu còn có thể làm nghề nhà văn, còn thành công như vậy, phương thức dung nhập nhân gian của yêu tu đúng là đủ các loại.

    “Không cần khách khí, bảo vệ đồng bào tu chân giới là trách nhiệm nên làm của ban quản lý.” Biểu tình của Trang Khanh rất nhạt, “Đợi lát nữa ban quản lý sẽ sắp xếp người tới đây xử lý trí nhớ của những nhà văn này.”

    “Cảm ơn trưởng ban Trang, làm phiền anh rồi.” Vương Hàn muốn hỏi gần đây Phù Ly thế nào, nhưng sợ Trang Khanh cho rằng anh đang cố ý lôi kéo làm quen, lại nuốt lời vào trong.

    Trang Khanh dẫn người đàn ông rời khỏi khách sạn Duyên Nguyệt: “Mời tiền bối theo tôi.”

    Người đàn ông đi theo Trang Khanh ngồi vào trong xe, học theo bộ dáng Trang Khanh, cũng tự mình thắt đai an toàn.
    “Nếu như tiền bối muốn tìm tiểu bối, đã vào nhân gian rồi, người có thể cung cấp tên hoặc là hình ảnh, ban quản lý có thể giúp ngài tìm được tin tức của người kia.” Trang Khanh nói, “Theo như quy trình công việc, ngài phải tới ban quản lý điền một bản khai, thông qua xét duyệt chúng tôi mới có thể giúp ngài lấy được thông tin cá nhân.”

    Hệ thống làm việc của Trang Khanh có thể tra bất cứ lúc nào. Nhưng thân phận người đàn ông này không rõ ràng, tới ban quản lý điền bản khai, mới dễ dàng khống chế.

    Cũng may là người đàn ông này vô cùng dễ nói chuyện, sau khi Trang Khanh nói phải điền bản khai cũng không có ý phản đối. Thái độ phối hợp này làm cho Trang Khanh càng thêm cảm tình với đối phương.

    Tới ban quản lý, Trang Khanh đưa trực tiếp người đàn ông này tới phòng hồ sơ, để người đàn ông điền thông tin rồi mới quay lại văn phòng. Chuyện ở khách sạn Duyên Nguyệt vốn định giao cho Phù Ly giải quyết, nào biết phía Nam xảy ra một số chuyện, Trang Khanh lo những nhân viên khác không đủ thực lực, chỉ đành bảo Phù Ly dẫn đội qua đó xem.

    Nhân viên phòng thông tin hồ sơ vô cùng bận rộn, không chỉ phải nhận các loại điện thoại báo cáo, còn phải sàng lọc những thông tin có ích. Sau khi bọn họ đưa mẫu và bút cho người đàn ông mà Trang Khanh đưa tới xong, lại vội chân không chạm đất, còn không có thời gian để uống ngụm nước.

    Người đàn ông phát hiện trong gian phòng này có người có yêu, trong đám yêu quái có động vật ăn cỏ, còn có cả động vật ăn thịt, nhưng không khí lại vô cùng hài hòa.

    Chữ trên bản khai là chữ giản thể thông dụng của hiện tại, người đàn ông dường như không quá quen thuộc loại nét chữ này, cho nên điền rất chậm, tốn khoảng mười phút mới điền xong.

    “Lại là con yêu quái từ trong núi ra không hiểu khuôn phép, vậy mà trực tiếp biến mất trong bốt điện thoại, may là hệ thống camera theo dõi trong bốt điện thoại bị hỏng rồi, nếu không chuyện này sẽ ồn ào lớn.” Một nhân viên đánh chữ như bay trên bàn phím, giao chuyện này cho đồng nghiệp xử lý, quay đầu nhìn người đàn ông đã điền bản khai xong rồi, “Xin đưa bản khai cho tôi, cảm ơn.”

    Cậu vừa nhận lấy bản khai nhìn, nét chữ bên trên vô cùng đẹp, nhưng lại phức tạp làm cho cậu không hiểu được, đây có lẽ là chữ triện? Nhìn người đàn ông, cậu đưa bản khai cho đồng nghiệp ở ô bên cạnh, vị đồng nghiệp này là thụ yêu sống hai nghìn năm, tuy rằng phản ứng có hơi chậm chạp, nhưng mà kiến thức không ít.

    Thụ yêu nhận lấy bản khai, dán mắt lại gần nhìn mấy lần, cho rằng bản thân mình nhìn sai rồi.

    Đối tượng mà yêu tu này trình xin kiểm tra tên là Phù Ly, nguyên quán là vùng sông Hoài, đây không phải là Phù Ly đạo quân trong ban quản lý bọn họ sao? Lão đại có ý gì, đưa người tới bộ phận bọn họ, khẳng định là muốn bọn họ giúp tìm người, nhưng muốn tìm Phù Ly đạo quân còn phải điền đơn trình sao?

    Hắn nghĩ nghĩ, để bản khai xuống, nói với người đàn ông ngồi đối diện bên ngoài: “Xin anh đợi một chút.” Sau đó đứng dậy đi vào bên trong, lấy di động của mình gọi cho Trang Khanh, muốn hỏi rõ xem Trang Khanh có ý gì.

    Nhận được điện thoại của bộ phận thông tin hồ sơ, Trang Khanh không chút nghĩ ngợi nói: “Tôi lập tức qua đó.”

    Nghĩ tới những trưởng bối thâm sâu khó dò của Phù Ly, biết được tiểu bối mà người đàn ông muốn tìm lại chính là Phù Ly, Trang Khanh cũng không cảm thấy bất ngờ chút nào.

    Anh bước nhanh vào bộ phận thông tin hồ sơ, nói với người đàn ông: “Tiền bối, không biết tiểu bối người muốn tìm lại chính là Phù Ly, cậu ấy là nhân viên ở trong ban quản lý, đang xử lý một chút chuyện ở phía Nam, sẽ nhanh chóng quay lại, mời tiền bối tới văn phòng vãn bối ngồi một lát.”

    Nghe thấy Trang Khanh và Phù Ly làm việc cùng một nơi, đuôi mày người đàn ông khẽ nhúc nhích, gật đầu với Trang Khanh: “Làm phiền rồi.”

    “Vãn bối tên là Trang Khanh, người có thể gọi vãn bối là Tiểu Trang.” Trang Khanh đẩy cửa văn phòng ra, làm tư thế mời: “Người vào đây ngồi trước, vãn bối đi rót trà.”

    Người đàn ông nhìn bốn phía xung quanh, ngửi được mùi của Phù Ly trong phòng này, yêu tu tên Trang Khanh này không lừa hắn.

    Trang Khanh quay lại rất nhanh, người đàn ông nhận lấy trà mà anh đưa qua, nói với Trang Khanh: “Ta không có tên, ngươi có thể gọi ta là chú Viên.”

    Sau khi tự giới thiệu, hắn lấy từ trong túi Càn Khôn ra mấy chiếc hộp, đưa tới trước mặt Trang Khanh: “Nào, đây là quà gặp mặt ta tặng ngươi.”

    Nhìn mấy chiếc hộp này, Trang Khanh không từ chối nữa, cảm ơn xong thì nhận lấy, bởi vì anh biết từ chối cũng không có tác dụng gì. Những trưởng bối nhà Phù Ly, phong cách khi tặng quà rất giống nhau, chính là hào phóng.

    Nhưng khi nghe tới từ “Viên” này, Trang Khanh nhớ tới yêu tu Bạch Viên trên núi Vụ Ảnh, là yêu tu dẫn dụ Phù Ly khiến cho cậu nghĩ rằng trên núi toàn là những yêu tu bình thường: “Thứ cho vãn bối mạo muội, tiền bối có phải là Bạch Viên trưởng lão mà Phù Ly thường nhắc tới trước mặt vãn bối không?”

    “Tiểu Ly thật sự thường nhắc tới ta sao?” Bạch Viên trưởng lão, người đàn ông có thân phận chân chính là Tinh Tinh này có chút kích động.

    Trang Khanh gật đầu.

    Nụ cười trên mặt Tinh Tinh càng thêm sáng lạn, hỏi rất nhiều vấn đề liên quan tới Phù Ly. Tu vi có tăng không, có sống chung tốt với các yêu tu khác không, có bị những yêu tu khác bắt nạt không, có thiếu thứ gì không.

    Trang Khanh trả lời từng câu từng câu một, vô cùng kiên nhẫn.

    “Không biết Tiểu Trang đã có đạo lữ hay chưa?” Tinh Tinh nhìn công đức và tử khí dày đặc trên người Trang Khanh, trong lòng thoáng có một tính toán nào đó, nhưng mà chưa nhìn thấy Phù Ly, hắn không thể có quá nhiều suy nghĩ.

    “Cảm ơn tiền bối đã quan tâm, vãn bối đã có người làm bạn suốt đời rồi.”

    “Thì ra là như thế.” Tinh Tinh âm thầm thở dài một hơi, đây chính là chỗ buồn cười của vận mệnh, kiếp trước đã trả giá rất lớn nhưng vẫn cầu mà không được. Kiếp này tuy rằng gặp lại lại không có duyên.

    Người cũng tốt, yêu cũng được, đều không không thể tránh thoát khỏi vận mệnh.

    Chỉ mong Tiểu Ly có thể gặp được quý nhân, tránh khỏi vận mệnh đại hung.

    Trang Khanh muốn nói với đối phương, đạo lữ của mình chính là Phù Ly, đột nhiên cửa bị gõ vang, sau đó Phù Ly ló nửa người vào: “Trang Tiểu Long, nghe nói ở khách sạn Duyên Nguyệt xảy ra chuyện hả?”

    “Tiểu Ly?” Người đàn ông cao lớn mới vừa rồi còn khí thế bất phàm, sau khi Phù Ly xuất hiện, tay chân luống cuống đứng dậy, dường như người lớn đã làm sai chuyện gì, tràn ngập áy náy và yêu thương trước mặt đứa nhỏ.

    “Bạch Viên trưởng lão?!” Phù Ly cho rằng mình nhìn nhầm, cậu chớp chớp mắt, nhảy lên như gió, biến về nguyên hình ôm lấy Tinh Tinh, “Thật sự là người?!”

    Tinh Tinh vội vàng vươn tay đỡ lấy Phù Ly biến về nguyên hình, Tinh Tinh vừa cười vừa xúc động: “Thật sự đã lớn rồi, bản thể đã trở nên khôi ngô uy vũ.”

    “Vậy sao, con cũng cảm thấy như vậy.” Phù Ly đắc ý vẫy vẫy đuôi, lại nhận được một tràng dài ca ngợi của Tinh Tinh. Sau nửa giờ hai chú cháu ở trong văn phòng khen ngợi lẫn nhau, Phù Ly mới nói, “Tại sao trưởng lão lại ở chung với Trang Tiểu Long?”

    Tinh Tinh nói chuyện đã xảy ra một lần: “Còn phải cảm ơn Tiểu Trang, nếu không ta vẫn không biết con đang ở đâu.”

    “Không sao, không phải bây giờ đã biết rồi sao.” Phù Ly rung cái tai với Trang Khanh, trên khuôn mặt lông xù xù như đang ngượng ngùng mỉm cười, “Trưởng lão quay lại thật đúng lúc, một thời gian nữa có lẽ con sẽ tổ chức đại lễ kết đạo, người có thể tham dự, con rất vui.”

    “Đại lễ kết đạo, cùng ai?” Tinh Tinh cho rằng tai mình có vấn đề.

    Móng vuốt lông xù mập mạp, chậm rãi, chậm rãi chỉ về hướng Trang Khanh trầm mặc ít lời ngồi một bên.

    Tinh Tinh mở to mắt, liếc tới liếc lui giữa Phù Ly và Trang Khanh, ban nãy hắn chỉ nhìn thấy một nửa quá khứ của Trang Khanh, từ lúc kiếp trước anh chết đi tới khi đầu thai trải qua trăm cay nghìn đắng sống sót ở nhân gian, đã bị ánh sáng công đức và tử khí trên người anh bắn thần thức hắn quay lại.

    Hắn không ngờ rằng, cuối cùng Trang Khanh với Phù Ly lại ở bên nhau.

    Cho rằng Tinh Tinh không hài lòng Trang Khanh, Phù Ly vội vàng nói: “Trang Tiểu Long vô cùng tốt, còn là Long Hoàng của thủy tộc, Cương Liệp đại vương và chú Phong đều rất thích anh ấy, người…..”

    “Ta cũng rất thích tiểu bối như vậy.” Tinh Tinh ngắt lời Phù Ly, “Đại lễ kết đạo tổ chức khianào, ngày mồng tám tháng sau là ngày hoàng đạo, tổ chức vào ngày đó sao?”

    Phù Ly: “…..”

    Những trưởng bối nhà cậu đều vội vàng để cậu thành hôn như vậy sao? Dựa theo tình huống bình thường, điều trưởng lão quan tâm nhất đáng lẽ phải là tung tích của đại vương và chú Phong mới đúng?

    Vội vã giục kết hôn, thái độ gì thế này?

    “Không ngờ rằng xoay xoay chuyển chuyển, hai con vẫn ở bên nhau.”

    Trang Khanh đột nhiên ngẩng đầu nhìn Tinh Tinh, lời này có ý gì?

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Tiểu Long:??

    Chương 124: Kẻ ngốc?

    Thấy Trang Khanh ngẩng đầu nhìn mình, Tinh Tinh có chút khó hiểu: “Sao vậy?”

    “Ý của người chính là, trước đây con và Phù Ly….đã từng gặp gỡ?” Trang Khanh chưa bao giờ tin tưởng cái gọi là kiếp trước kiếp này, bây giờ đột nhiên nghe thấy Tinh Tinh nói như vậy, nội tâm của anh không phải là vui sướng mà là hoang đường.

    “Bạch Viên trưởng lão, những lời này của người là có ý gì, con và Trang Khanh đã từng gặp nhau?” Phù Ly vô cùng bất ngờ, gần như đồng thanh với Trang Khanh hỏi ra vấn đề này.

    “Hai đứa còn chưa biết?” Tinh Tinh còn bất ngờ hơn cả hai người trong cuộc, đặt chén trà lên trên bàn, “Kiếp trước Tiểu Trang không phải là thú cưng con người mà con nuôi kia sao?”

    Trang Khanh cho rằng tai mình xảy ra vấn đề, anh kinh sợ đứng tại chỗ, trong đầu kêu ù ù, mất đi năng lực tự suy nghĩ bình thường. Anh quay đầu nhìn Phù Ly, gần như tìm kiếm vài phần chân thật trên người cậu.

    “Thú, thú cưng kiếp trước?” Phù Ly lắp bắp, đầu lưỡi như bị buộc lại, “Nhưng mà, bọn họ trông không giống nhau chút nào.”

    “Dáng vẻ không giống nhau là bình thường, sau khi chuyển sinh không cùng cha mẹ, nếu như dáng vẻ vẫn còn giống như kiếp trước vậy mới kỳ quái.” Tinh Tinh không hề biết mình đã đánh một tiếng sấm to tới nhường nào, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một đống đồ, “Đời trước Tiểu Trang là người, thọ mệnh ngắn ngủi, hai đứa không duyên phận. May là đời này con vẫn là yêu, Tiểu Trang cũng trở thành yêu, cuối cùng vẫn về với nhau.”

    “Có một số người cho dù có chuyển thế một trăm lần, cũng không có được duyên phận gặp gỡ, hai con có thể gặp lại một lần nữa, thậm chí còn kết làm đạo lữ, đó chính là nhân duyên mà trời định.” Tinh Tinh cười gật đầu, “Tốt lắm, tốt lắm.”

    Rõ ràng Tinh Tinh nói kiếp trước của anh, nhưng dường như anh lại đang nghe câu chuyện của người khác. Thậm chí còn nhớ tới những hình ảnh anh nhìn được trong gương hồi tưởng, Trang Khanh cũng không hề cho rằng con người tên Bá Liêm kia là mình.

    Người mà trong lòng anh anh đã từng đố kị, thậm chí còn mong muốn chưa bao giờ xuất hiện, lại chính là bản thân anh?

    “Phù Ly.” Anh ngây ngốc ngồi vào ghế làm việc, rất lâu sau mới đối diện đôi mắt tràn đầy lo lắng của Phù Ly, “Tôi nhớ rõ cậu từng nói, chỉ coi Bá Liêm như bạn bè bình thường, không có một chút ý nào khác?”

    Phù Ly há miệng không biết trả lời thế nào: “Hả….”

    “Tôi và Bá Liêm có khác biệt nhiều không? Hay là nói, trên người tôi, có hình dáng của anh ta hay không?”

    “Anh và Bá Liêm,” Phù Ly lắc đầu, “Không hề giống nhau. Tính cách Bá Liêm dịu dàng, cử chỉ nho nhã, khi ở bên cạnh tôi luôn mang theo nụ cười khẽ.”

    Phù Ly không muốn hồi tưởng lại chuyện đã qua, ngay cả những ký ức có liên quan tới Bá Liêm cậu cũng cố ý chôn tận đáy lòng. Bởi vì cậu còn rõ ràng hơn Bá Liêm, cái chết của con người đại diện cho kết thúc tất cả, một đoạn duyên phận đã định trước phải kết thúc, tiếp tục kéo dài cũng chỉ còn lại đau đớn.

    Lúc này thấy Trang Khanh nghiêm túc hỏi như vậy, cậu mới đào từng chút từng chút ký ức chôn sâu dưới đáy lòng ra. Nhưng những ký ức này bị giấu trong thời gian quá lâu, đã thay đổi màu sắc. Bá Liêm và Trang Khanh quả thật không giống nhau chút nào, cho dù là tướng mạo hay là tính cách, đều không tìm được bất cứ điểm tương tự.

    Bá Liêm thích ôm nguyên hình của cậu, ngồi ở cửa động vừa phơi nắng, vừa kể cho cậu một số tin đồn thú vị ở nhân gian. Còn thường làm cho cậu đồ ăn ngon ở nhân gian. Bạch Viên trưởng lão nói, quý công tử giống như Bá Liêm, ở nhân gian cũng không phải xuống bếp. Bá Liêm còn rất thích vẽ tranh, vẽ trời, vẽ đất, vẽ núi, vẽ sông, còn vẽ cả cậu, cho dù là nguyên hình hay là hình người, đều từng xuất hiện vô số lần dưới ngòi bút của Bá Liêm.

    “Có lẽ, anh ta rất thích cậu, cho tới giây phút đầu thai rồi vẫn còn thích cậu.” Trang Khanh nhớ tới sau khi Bá Liêm chết đi, ngày qua ngày chờ đợi, buông bỏ mệnh cách đế vương, buông bỏ tương lai sau khi đầu thai chuyển thế, tuyệt vọng và cô độc chờ đợi một ngày nào đó gặp lại Phù Ly. Cuối cùng không đợi được Phù Ly, mà đợi được tin tức tử vong của yêu tu trên núi Vụ Ảnh.

    “Cậu thật sự không cảm động vì tất cả những việc Bá Liêm đã làm sao?” Trang Khanh ngẩng đầu nhìn Phù Ly, nhìn thấy trong mắt của cậu, có ánh sao lấp lánh.

    “Hai đứa cứ từ từ trò chuyện, hình như ta ngửi thấy mùi của Côn Bằng, ta đi tìm hắn ôn chuyện cũ.” Nhận thấy bầu không khí dường như có chút không đúng lắm, Tinh Tinh không hề do dự đứng dậy, đặt tách trà xuống, “Tiểu Trang, ta có thể đi phía sau xem thử không?”

    “Mời.” Trang Khanh làm tư thế mời, Tinh Tinh nhanh chóng rời đi đầu cũng không ngoảnh lại.

    Phù Ly: “…..”
    “Tại sao không nói chuyện?” Trang Khanh quay đầu tiếp tục nhìn Phù Ly, trên mặt còn mang theo ý cười.

    “Anh muốn tôi nói cảm động hay là không cảm động?” Phù Ly nuốt nước bọt.

    “Tôi muốn hỏi cậu, tôi chỉ muốn nghe lời thật lòng, cho dù cậu nói gì, tôi đều sẽ không giận.” Trang Khanh kéo rèm cửa ra, nhìn ra bên ngoài cửa sổ, “Tuy rằng chú Viên nói, kiếp trước của tôi là Bá liêm, nhưng tôi lại không nhớ chút nào, cũng không có cảm xúc đối với những chuyện đã qua ở kiếp trước, cũng không có chút tâm lý đồng cảm nào.”

    “Ở trong mắt tôi, anh không giống Bá Liêm. Bá Liêm là bạn của tôi, là thú cưng của tôi, anh là người tôi yêu.” Phù Ly lén lút quan sát biểu tình của Trang Khanh, “Cảm giác không giống nhau.”

    “Cho dù linh hồn của chúng tôi giống nhau?” Trang Khanh nhìn Phù Ly.

    Phù Ly chậm rãi lắc đầu: “Không giống nhau, tuy rằng hồn thể giống nhau, nhưng mà trí nhớ không giống, quá khứ cũng không giống, chính là sự tồn tại khác biệt.”

    “Kiếp trước chính là kiếp trước, kiếp này chính là kiếp này.” Phù Ly rất muốn nói mấy lời ngọt ngào nhưng cuối cùng cậu vẫn lựa chọn thẳng thắn, “Trong giờ phút Bá Liêm chết đi, trong lòng tôi, duyên phận của tôi và anh ta đã hết.”

    Trang Khanh im lặng một lát, độ nhiên cười không rõ ý tứ: “Thật sự không biết, cậu hữu tình hay là vô tình.”

    Phù Ly bất đắc dĩ thở dài, cậu biết Trang Khanh sẽ giận. Nói cái gì mà nhất định sẽ không giận, đó chính là lừa yêu: “Tôi không thể lừa anh, năm đó tôi không hiểu cảm tình, cũng không biết Bá Liêm có tình ý với mình.” Khi cậu biết được, đã là hai nghìn năm sau, di thể của Bá Liêm cũng đã sớm hóa thành nắm đất vàng. Năm đó tộc Thanh Long náo loạn ở thủy vực sông Hoài, làm lụt nhiều nơi như vậy. Di thể của Bá Liêm không biết đã bị dòng nước đẩy tới đâu, hoặc là có lẽ đã chìm sâu dưới đáy sông, hoặc có lẽ đã thuận theo dòng nước đến một nơi không biết sau đó mắc cạn, rồi biến mất trong đất trời.

    Chỉ mong di thể của Bá Liêm còn có thể ngủ yên, không bị bọn trộm vàng làm phiền.

    “Tôi hiểu rồi.” Trang Khanh cầm áo khoác trên ghế lên, “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly nhìn Trang Khanh, chưa kịp phản ứng lại.

    “Dẫn chú Viên đi gặp chú Khang và chú Phong, bọn họ đã nhiều năm không gặp, chắc chắn cũng có rất nhiều chuyện muốn nói.” Trang Khanh đi ra tới cửa, ngoắc ngoắc Phù Ly, “Còn đứng đó làm gì, đi theo tôi.”

    Phù Ly bước tới nắm lấy tay anh, cười híp mắt nói: “Ừ, ừ, được.”

    Trang Khanh nghiêng đầu nhìn sang Phù Ly ở bên cạnh, thấy dáng vẻ cười không tim không phổi của cậu, đáy lòng bất đắc dĩ thở dài, xem ra kiếp trước và kiếp này của anh vẫn có chút tương đồng, ít nhất là thẩm mỹ giống nhau, đều thích đối tượng thế này.

    Côn Bằng nhìn thấy Tinh Tinh, không chỉ không cảm động mà còn thiếu chút nữa thì đánh nhau. Tuy rằng giá trị vũ lực của Tinh Tinh thấp hơn một chút, nhưng là tốc độ của hắn vô cùng nhanh, Côn Bằng liên tiếp tấn công vài lần không được, dứt khoát đặt mông ngồi xuống đất gào lớn: “Ông đây không đánh với ngươi.”

    “Đánh cái gì mà đánh, năm đó nếu như không phải chúng ta, có lẽ ngươi đã bị thiên lôi đánh chết rồi.” Tinh Tinh nhìn trong phòng Côn Bằng một lát, thấy chỉ có chiếc thảm dày là không có đồ đạc, hắn học dáng vẻ Côn Bằng ngồi xuống, “Xem ra gần đây ngươi sống cũng không tồi.”

    “Chẳng còn cách nào, cháu của ngươi đối xử rất hiểu thuận với trưởng bối như chúng ta.” Côn Bằng rung chân nói, “Nuôi chúng ta rất tốt.”

    “Các ngươi đều gọi Tiểu Ly là cháu ta, những ngày tháng này ăn không uống không, cũng phải nên tặng chút quà gặp mặt chứ.” Tướng mạo của Tinh Tinh thoạt nhìn tục tằng, nhưng tính cách rất tinh tế, chút thủ đoạn châm ngòi ly gián của Côn Bằng căn bản không ảnh hưởng gì tới hắn cả, hắn cũng không phải là dạng không có đầu óc như Phong Thụy Trọng.

    “Vãn bối hiếu thuận trưởng bối đó chính là đạo lý hiển nhiên, còn cần quà gặp mặt gì.” Côn Bằng không vui hừ một tiếng, “Lúc trước nếu như không phải nó khóc trời đất mịt mù, ta cũng sẽ không bị nó làm ồn tỉnh.”

    “Trẻ con vừa mới sinh khóc mấy tiếng đã làm sao, ngươi chưa từng nhìn thấy trẻ con khóc sao?” Tinh Tinh không vui, châm ngòi có thể, nhưng nếu như nói đứa nhỏ nhà bọn họ không tốt, vậy hắn sẽ không vui.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Ta đã từng thấy trẻ con khóc, nhưng chưa từng thấy trẻ con khóc tới mức đại dương cuồn cuộn, mặt trăng, mặt trời không ánh sáng.” Côn Bằng tức giận nói, “Các ngươi cũng có thể kiên nhẫn, mang loại hung….”

    “Chú Viên, Côn Bằng đại nhân, làm phiền rồi.” Trang Khanh đi tới cửa, gõ gõ, ánh mắt đảo qua người Côn Bằng một cái, “Chú Viên, con và Phù Ly tan làm rồi, chúng ta cùng nhau về thôi.”

    Tinh Tinh đứng dậy, phủi phủ bụi không tồn tại: “Ai da, đứa nhỏ nhà ta tới đón ta đi ăn cơm rồi, không tranh luận vấn đề vô dụng này với ngươi nữa.”

    Côn Bằng: “…..”

    Có đứa nhỏ thì giỏi lắm sao, phương pháp khoe khoang dung tục nhàm chán, có khác gì so với những bác gái trên phố ở nhân gian, khinh bỉ.

    Nhưng vẫn rất tức giận!

    Ba con yêu quái ngồi vào trong xe, Phù Ly nhìn thấy Tinh Tinh không có gì khó chịu với ô tô, vì thế cũng yên lòng: “Trưởng lão, lần này người tới nhân gian, sẽ không đi nữa chứ?”

    Tinh Tinh nói: “Không đi, không đi.”

    Phù Ly lộ ra nụ cười.

    Xe đi được nửa đường, Tinh Tinh đột nhiên nói: “Tiểu Trang, những năm tháng trước con đã chịu khổ rồi.”

    Kiếp trước vì Phù Ly, làm hủy đi quỹ đạo vận mệnh, kiếp này vừa mới sinh không lâu đã gặp đủ loại đau khổ, cho dù là người hay là yêu, đều rất khó có thể vượt qua vận mệnh thế này. Nhưng Trang Khanh không chỉ sống được, còn mở một con đường máu trên vận mệnh của mình, khó trách có thể nhận được kế thừa của Thanh Thương Long, thậm chí còn trở thành Long Hoàng của thủy tộc.

    Nghe thấy câu này, Phù Ly đột nhiên nhớ ra, nguyên nhân chính là vì kiếp trước Bá Liêm chờ mong sau khi chết có thể gặp lại mình, cho nên mới ở lại địa phủ tám mươi năm ròng, hủy đi vận mệnh cực có giá trị ở nhân gian, cho nên kiếp này mới phải chịu nhiều khổ cực như vậy, không cha, không mẹ, không người thân, sống chết đều như treo trên sợi dây.

    “Trang Tiểu Long….” Phù Ly đột nhiên trở nên khó chịu, loại khó chịu này không hề dự báo trước, cả trái tim như rơi xuống một vò chất lỏng vừa chua vừa chát, làm cho cậu không thở nổi.

    “Đây là chuyện đời trước tôi làm, không liên quan gì tới cậu cả, cũng không liên quan gì tới tôi.” Trang Khanh nhìn biểu tình của Phù Ly bất thường, “Buổi tối làm chân gà ngâm mật ong, cậu có muốn ăn không?”

    “Muốn!” Phù Ly gật đầu.

    Tinh Tinh nghĩ, còn có tinh lực ăn đồ ăn sao, xem ra cũng không khó chịu lắm.

    Phù Ly và Trang Khanh quay lại phi cung, Tinh Tinh bồi hồi khi quay lại quê cũ, đi đằng sau cùng.y Hắn nghe thấy tiếng bước chân vội vã của Phong Thụy Trọng và Khang Cốc.

    “Tiểu Trang, những thứ sáng nay con nhìn thấy con đừng để trong lòng.”

    “Đúng, trước đây chỉ có tên Bá Liêm kia đơn phương có ý với Tiểu Ly, Tiểu Ly nhà chúng ta không có chút ý gì với hắn cả.”

    “Đúng, đúng, đúng, kể cả trong lòng chúng ta, chúng ta cũng thích con hơn.”

    Tinh Tinh: “…..”

    Hai người bạn tốt của hắn, có phải là đồ ngốc không vậy?

    Chương 125: Có bồ?

    “Lão Tinh Tinh.” Khang Cốc nhìn thấy Tinh Tinh đứng đằng sau cánh cổng vòm, bước mấy bước lớn đi tới bên cạnh Tinh Tinh, vui vẻ nói: “Ngươi không sao chứ?”

    Lúc trước khi thiên kiếp giáng xuống, Lão Tinh Tinh là người bị sét đánh biến mất đầu tiên, bọn họ ở nhân gian thời gian dài như vậy, cũng không tìm được tung tích của lão Tinh Tinh. Bây giờ thấy hắn vẫn còn sống, tảng đá lớn trong lòng cuối cùng cũng được buông xuống.

    Tinh Tinh quen biết với Khang Cốc sớm nhất, tính cách Khang Cốc đơn thuần, dễ tin người, thường thường dễ bị những tiểu yêu quái khác lừa. Sau khi quen biết Tinh Tinh, Khang Cốc mới thoát khỏi vận mệnh thường xuyên bị lừa. Tốc độ của Tinh Tinh rất nhanh, nhưng không giỏi về pháp thuật không kích, cộng thêm việc thịt của hắn đối với yêu tu là thứ đại bổ, cho nên khi gặp được yêu thú quá mức hung hãn, hắn thường thường trốn là thượng sách, sau đó gặp được Phong Thụy Trọng và Khang Cốc, cuối cùng mới yên ổn lại.

    Khang Cốc và Phong Thụy Trọng không thích động não, Tình Tinh lại là yêu quái làm việc tương đối ổn thỏa cẩn thận, sau khi tụ tập ở chung với nhau, tính cách bổ sung lẫn nhau. Bây giờ thấy hai người nói ra những lời không có đầu óc, Tinh Tinh bất đắc dĩ, nhưng lại không bất ngờ chút nào.

    “Ta lo lắng những kẻ không có đầu óc như mấy người, không có ta sẽ bị bán đi còn giúp người ta đếm tiền, chỉ có thể sống thôi.” Tinh Tinh cười lên, vươn tay vỗ vai Phong Thụy Trọng và Khang Cốc, tất cả cảm xúc đều giấu trong im lặng.

    Bạch Trạch bước từ trong phòng ra, nhìn thấy Tinh Tinh đang đứng cùng với Khang Cốc và Phong Thụy Trọng, tháo kính xuống đi tới cạnh ba người, cười ôn hòa: “Quay về rồi?”

    “Đã về rồi.”

    “Chúng ta đi thôi.” Phù Ly túm lấy tay áo Trang Khanh, nháy mắt ra hiệu với anh.

    Hai hậu bối vòng qua các trưởng bối, đi tới vườn hoa đằng sau. Phù Ly kéo Trang Khanh ngồi xuống, lấy từ trong túi Càn Khôn ra đồ ăn đồ uống, nói với Trang Khanh: “Tình cảm của các trưởng bối rất tốt, trước đây bọn họ thường tụ tập uống trà uống rượu, luận đạo tu luyện, bây giờ có thể gặp nhau, chắc chắn bọn họ có nhiều lời muốn nói.”

    Cho dù là trưởng bối hay là tiểu bối, đầu có bí mật của riêng mình, Phù Ly cảm thấy bản thân nên cho trưởng bối không gian riêng tư.

    Trang Khanh xách đồ ăn vặt lên, còn lấy khẩu vị mà Phù Ly thích nhất, Phù Ly nhìn chằm chằm túi đồ ăn vặt trong tay anh, xoa cằm cố gắng làm cho bản thân mình thoạt nhìn vô cùng hào phóng, không hề để ý.

    “Ăn đi.” Trang Khanh bóc gói ra, đưa tới bên miệng Phù Ly.

    “Anh không giận tôi sao?” Phù Ly nhìn chằm chằm đồ ăn vặt, không dám ăn.

    “Tôi mà giận thì cậu không dám ăn nữa sao?” Trang Khanh nhíu mày.

    Phù Ly cúi đầu cắn một cái: “Dám ăn, đồ mà anh đút tôi tôi đều dám ăn.”

    Hình người của Phù Ly vô cùng làm người khác yêu thích, dáng vẻ cúi đầu ăn đồ ăn trong mắt Trang Khanh cũng vô cùng đáng yêu. Anh đưa tay vuốt gáy Phù Ly, thở dài một hơi, thích một yêu quái không tim không phổi thế này, trừ việc đối tốt với cậu ra, còn có cách nào khác sao?

    “Tôi về phòng thay quần áo.” Trang Khanh vứt vỏ gói đồ ăn vặt vào trong thùng rác, đứng dậy, “Hôm nay tôi gặp Võng Lượng, dính xui xẻo trên người hắn.”

    Phù Ly hơi sững sờ, yêu quái tối tăm như Võng Lượng, không phải đã sớm bị phong ấn lại rồi sao, sao còn có thể chạy tới nhân gian làm việc ác? Phù Ly nhìn chằm chằm bóng lưng của Trang Khanh, lén lút lấy điện thoại ra.

    Bởi vì mọi người đã biết tên trên mạng của cậu, cho nên lần này cậu cố ý chọn phương thức nặc danh, mới chạy tới diễn đàn đưa ra câu hỏi.

    [Cư dân mạng vô danh]: Đặt câu hỏi. Nếu như có kiếp trước, kiếp này. Kiếp trước bạn trai thích bạn, làm rất nhiều chuyện vì bạn, nhưng bạn lại không thích anh ta. Kiếp này cuối cùng hai người cũng thành một đôi, khi ở bên nhau, bạn trai biết kiếp trước có người rất thích bạn, bạn nói không hề có tình cảm gì với kiếp trước trước mặt bạn trai. Nhưng bây giờ bạn trai đột nhiên biết được, người kiếp trước lại chính là mình, còn hỏi bạn, bạn không có một chút tình cảm nào với kiếp trước thật sao, bạn phải trả lời thế nào mới làm cho bạn trai vui vẻ?

    [Đậu phụ của Đậu Đậu]: Chủ thớt, ít xem mấy tác phẩm hệ liệt thần thoại đi, không tốt với chỉ số thông minh của thớt đâu.

    [Rượu Thanh Khoa]: Tầng trên nói hơi quá rồi, chủ thớt nói là nếu như, tuy rằng trên đời này căn bản không có nếu như. Nhìn bề ngoài thì vấn đề này rất dễ giải quyết, kiếp trước kiếp này đều có dây dưa, đây chính là duyên phận. Nhưng cẩn thận suy nghĩ lại, đây kỳ thực là một câu hỏi mất mạng. Nếu như chủ thớt nói có cảm tình với kiếp trước của bạn trai, bạn trai sẽ cảm thấy chủ thớt coi mình như thế thân. Nhưng nếu chủ thớt nói không có cảm tình, bạn trai sẽ cảm thấy, kiếp trước vì chủ thớt mà trả giá nhiều như vậy, chủ thớt lại vô tình, rốt cuộc là có phải thực sự yêu bạn trai hay không. Tôi nghĩ rất cẩn thận, chủ thớt vẫn nên làm nũng với bạn trai, hỏi lại anh ta rằng em và mẹ anh cùng rơi xuống nước, anh sẽ cứu ai.

    [Cư dân mạng vô danh]: Mẹ bạn trai đã qua đời rồi, tôi là đàn ông, không biết làm nũng.

    [Đậu phụ của Đậu Đậu]: Thì ra chủ thớt là gay.

    [Quả táo hai hào rưỡi]: Chủ thớt đừng để ý tới tên đậu phụ kia, nhưng mà tôi cảm thấy đầu óc của chủ thớt nghĩ rất rộng, còn có thể nhập chuyện này vào người mình. Tuy rằng loại chuyện này căn bản không có khả năng xảy ra, nhưng nhìn các anh đồng tính ở bên nhau cũng không dễ dàng, tôi đành giúp chủ thớt trả lời vấn đề chẳng hề logic này. Đầu tiên, không có gì mà phịch phịch phịch không thể giải quyết cả, nếu như không thể, vậy lại phịch phịch phịch thêm lần nữa. Người mà, phải sống cho ngày mai, để chuyện hư vô mờ mịt của kiếp trước làm ảnh hưởng tới hạnh phúc của kiếp này, đó chình là chuyện đồ ngốc mới làm.

    [Cư dân mạng vô danh]: Phịch phịch phịch là gì, một loại trò chơi sao?

    [Rượu Thanh Khoa]: Chủ thớt đáng yêu tới nỗi làm cho người ta muốn làm chuyện quấy rối với cậu.

    [Cư dân mạng vô danh]: Tôi kiến nghị anh không nên làm vậy, anh không đánh lại tôi.

    [Gió mạnh thổi qua]: Lâu chủ nghiêm trang quá đáng yêu, phịch phịch phịch là một trò chơi vận động, là loại vận động hài hòa nhất của con người, lợi quốc lợi dân, thậm chí còn có cống hiến rất lớn đối với sinh sôi nảy nở của chủng tộc.

    Phù Ly nhìn đoạn giải thích này, cả yêu đều cảm thấy, con người nhất định là chủng tộc nói giao phối một cách uyển chuyển nhất.

    Nhưng mà giao phối…..
    Trang Khanh thay quần áo xong đi ra, nhìn thấy Phù Ly đang cầm điện thoại chơi, vươn tay gõ gõ mặt bàn: “Đừng nghịch điện thoại nữa, đi tới nhà bếp nấu cơm với tôi.”

    Anh mặc quần dài màu đen, bên trên mặc sơ mi trắng, tay áo hơi xắn lên, cả người có loại cảm giác của người đàn ông đẹp trai lười nhác. Phù Ly liếm khóe môi, bỗng nhiên có chút chờ mong với loại vận động hài hòa chủng tộc này.

    “Đói rồi?” Thấy cậu liếm môi, Trang Khanh thở dài, “Thôi bỏ đi, cậu ngồi đây ăn vặt, tôi đi nấu cơm.”

    Thây Trang Khanh muốn đi, Phù Ly đứng dậy ôm lấy thắt lưng Trang Khanh: “Trang Tiểu Long.”

    “Sao thế?” Trang Khanh vỗ vỗ bàn tay ôm lấy eo mình của cậu, “Đừng nghịch, có ăn cơm nữa hay không?”

    “Chúng ta là yêu tu, không ăn một bữa cũng không sao.” Phù Ly nói nhỏ bên tai anh, “Chúng ta giao phối đi.”

    Trang Khanh sững sờ, một lúc sau mới quay đầu lại nhìn cậu: “Bởi vì cậu áy náy chuyện kiếp trước sao?”

    Phù Ly: “…..”

    Tại sao vẫn còn có thể kéo tới chuyện kiếp trước?

    “Cậu….” Trang Khanh lại bất đắc dĩ thở dài, ôm Phù Ly hôn lên trán cậu, “Cậu đừng nghĩ nhiều, tôi không giận, cũng không thể trách cậu, tôi đi nấu cơm, cậu ngồi đây một lát trước đi, rất nhanh sẽ xong thôi.”

    Phù Ly: “…..”

    [Cư dân mạng vô danh]: Đã thử rồi, bạn trai nói là bạn trai không giận, không trách tôi, nhưng mà vẫn không bằng lòng phịch phịch phịch với tôi.

    [Rượu Thanh Khoa]: Chân tướng của sự việc chỉ có một, bạn trai cậu có bồ bên ngoài rồi.

    [Quả táo hai hào năm]: Ngay cả phịch phịch phịch cũng không bằng lòng, nếu như bạn trai chủ thớt không giận thì chính là bên ngoài có nuôi người phụ nữ hoặc đàn ông nào khác, chủ thớt, cậu….phải chú ý chút.

    [Đậu phụ của Đậu Đậu]: Mấy tầng trên không bệnh đấy chứ, bài post xanh này mà mấy người còn trả lời?

    [Cư dân mạng vô danh]: Cái gì mà xanh, rõ ràng là tôi dùng chữ màu đen.

    [Đậu phụ của Đậu Đậu]: Trong thôn chủ thớt vừa mới nối mạng sao, còn ra vẻ thuần khiết, cậu không biết post xanh là có ý gì sao?

    [Gió mạnh thổi qua]: Chủ thớt, ý của Đậu phụ là cậu đang post bài lừa người.

    [Cư dân mạng vô danh]: Tôi nói đều là thật, tại sao mọi người đều nói anh ấy có người khác ở bên ngoài, tôi ngày ngày đều ở bên cạnh anh ấy, không phát hiện ra có chỗ nào không đúng cả.

    [Đậu phụ của Đậu Đậu]: Chủ thớt bị ngu sao, người đàn ông muốn ngoại tình, cho dù có ở bên cạnh hai tư giờ, anh ta đều có thể tìm ra cách để ngoại tình.

    Bài post liên quan tới ngoại tình, yêu đương vụng trộm vốn sẽ không có bao nhiêu người trả lời, bỗng nhiên sôi nổi hẳn lên. Rất nhiều cư dân mạng hiện thân nói chuyện, nói bản thân mình đã phát hiện ra bạn đời ngoại tình thế nào, để Phù Ly mở rộng tầm mắt.

    Sinh mệnh của con người ngắn ngủi như vậy, lại có thể đi được thật xa, rất xa trên con đường bất trung với bạn đời.

    Cuối cùng bài post này rút ra một kết luận, bạn trai của chủ thớt rõ ràng là kiếm chuyện, ngoại tình ở bên ngoài, còn dùng lý do vừa buồn cười vừa hoang đường thế này để lên án chủ thớt, quả thực chính là tra nam vô địch toàn thế giới. Chủ thớt cũng là dạng não tàn, còn có thể tin tưởng những lời này, coi bạn trai nhặt từ thùng rác như bảo bối, quả thực là hèn hạ.

    Phù Ly: “…..”

    Rốt cuộc là sao sự tình lại phát triển tới mức này?

    Cậu thu điện thoại lại, đi tới phòng bếp. Trang Khanh đang giết cá, lát cá trong suốt được bày chỉnh tề trên lá đặt trên bàn, vô cùng đẹp mắt. Phù Ly cọ bên người Trang Khanh: “Thực sự không muốn tôi giúp sao?”

    Trang Khanh nhét một miếng cá rán nhỏ vào trong miệng Phù Ly, anh buông dao xuống: “Không sao, sắp xong rồi.”

    “Ừa.” Phù Ly bưng một bát cá chiên chạy tới bên ngoài bậc thang ngồi xuống, nghe tiếng thái rau, tiếng xào rau truyền tới từ căn phòng dằng sau, nghĩ tới cư dân mạng nói có thể Trang Khanh đã ngoại tình ở bên ngoài, cá chiên trong miệng nháy mắt trở nên vô vị.

    Trang Khanh nấu xong đồ ăn đi ra, thấy bát cá trên tay Phù Ly dường như không có thay đổi gì, cảm thấy có chút bất ngờ: “Sao lại không ăn?”

    Phù Ly nhét bát lại vào tay Trang Khanh: “Lạnh rồi, không ngon.”

    “Nghịch điện thoại nên quên hả?” Trang Khanh đổi một bát khác, đổ cá mới chiên vào bát cho cậu, “Nào, nhân lúc còn nóng thì ăn đi.”

    Phù Ly nhận lấy bát, giày cọ cọ bên cạnh bậc thang mấy cái: “Trang Tiểu Long, anh có bồ ở bên ngoài hả?”

    “Cái gì?” Trang Khanh không nghe rõ.

    “Tôi nói, có phải anh có bồ ở bên ngoài không!” Đế giày cọ càng nhanh hơn.

    Trang Khanh không ngờ rằng Phù Ly lại sẽ hiểu lầm thế này: “Đầu óc cậu chứa thứ gì vậy, một mình cậu có thể đấu lại một trăm bồ nhí. Phù Ly, cậu không nên suy nghĩ linh tinh như vậy, tôi thích cậu, chỉ một mình cậu thôi. Trước đây là vậy, bây giờ vẫn thế, tương lai không đổi.”

    “Nếu như anh không có bồ bên ngoài, vậy tại sao lại không giao phối với tôi?” Phù Ly cầm bát để xuống đất, hùng hổ nói, “Tôi không tin.”

    Trang Khanh bỏ tay áo xắn lên xuống, nghiêm mặt nhìn dáng vẻ cố tình gây sự của Phù Ly: “Cậu học thế này từ ai?”

    Trong bộ phim truyền hình cẩu huyết tối qua, khi nữ chính cãi nhau cùng với bạn trai hình như cũng có dáng vẻ này?

    “Đây là phẫn nộ xuất phát từ nội tâm của tôi!” Phù Ly chọc chọc thắt lưng Trang Khanh, “Hiểu không, phẫn nộ.”

    “Tôi hiểu rồi.” Trang Khanh gỡ tạp dề bên hông xuống, làm một kết giới giữ ấm trong nhà bếp, xoay người khiêng Phù Ly lên, đi về phía phòng ngủ.

    “Tại sao phải khiêng, không thoải mái.”

    “Chúng ta đang đi giao phối sao?”

    “Câm miệng!”

    “Vậy đổi cách nói khác, chúng ta đi phịch phịch phịch sao?”

    “…..”

    Trang Khanh đá văng cửa, ném Phù Ly lên trên giường, kéo áo sơ mi trên người xuống.

    “Đợi đã, hình như tôi không biết làm lắm, anh có biết không?” Phù Ly ngồi từ giường dậy, cau mày, thoạt nhìn vô cùng lo lắng: “Trang Tiểu Long, hay là chúng ta nên tra một ít tài liệu trước đã?”

    Trang Khanh cười lạnh, tới giờ này rồi còn cần tra tư liệu gì?

    Mặt trời buổi chiều chiếu qua song cửa sổ, ánh sáng vàng xuyên qua khe hở, gió xuân khẽ thổi, nhánh cây trong vườn nhẹ nhàng lay động, phát ra tiếng kêu soàn soạt.

    Một chút lại một chút, dường như không thể dừng lại.

    “Trời tối rồi.” Khang Cốc đang buôn chuyện say sưa ngẩng đầu lên, “Sao hôm nay không thấy có nữ hậu gọi chúng ta ra ăn cơm?”

    Bạch Trạch: “Có lẽ Tiểu Trang và Phù Ly có việc bận, chúng ta tới phòng bếp xem thử.” Hắn nhìn về phương hướng phòng ngủ, có chút đăm chiêu.

    Buổi tối ngày hôm nay, cho tới khi mấy vị trưởng bối lấy đồ ăn trong nhà bếp ra, cơm nước xong xuôi cũng không đợi được Phù Ly và Trang Khanh xuất hiện.

    “Tiểu Trang và Tiểu Ly sẽ không cãi nhau đấy chứ.” Khang Cốc vô cùng lo lắng, “Sớm biết rằng Tiểu Trang sẽ nhìn thấy những chuyện kiếp trước của Tiểu Ly, ta nên bảo Lão Phượng Hoàng tắt gương đi.”

    Phong Thụy Trọng ngồi bên cạnh bàn, có chút buồn bã ỉu xìu.

    “Chẳng trách ta vừa mới trở về, các ngươi lại nói với Tiểu Trang cái gì mà Phù Ly không có cảm tình gì với Bá Liêm.” Tinh Tinh thở dài, cảm giác đầu mình to lên, “Nhưng mà các ngươi có biết chuyện kiếp trước của Trang Khanh là Bá Liêm hay không.”

    “Cái gì?” Khang Cốc và Phong Thụy Trọng đồng loạt kinh hãi, ngay cả Bạch Trạch cũng lộ ra vẻ kinh ngạc. Hắn có chút không dám tin, “Trang Khanh là Bá Liêm?”

    Nếu như Trang Khanh chính là Bá Liêm, với nguyên tắc làm việc của Thiên Đạo, sao có thể để cho Phù Ly và Trang Khanh gặp nhau?

    “Ta đã nhìn thấy quá khứ của Tiểu Trang, đời trước nó chính là Bá Liêm.” Tinh Tinh im lặng một lát, ngữ khí vô cùng phức tạp, “Vì phần tình cảm này, Trang Khanh trả giá quá lớn.”

    Tuy rằng không thể xem hết quá khứ của Trang Khanh, nhưng đối với một yêu quái nhỏ mà nói, những thứ mà Trang Khanh gặp được ở kiếp này đều là đau khổ.

    Nếu như kiếp trước không nán lại địa phủ tám mươi năm, kiếp này Trang Khanh có thể gặp được những thứ kia sao?

    Chương 126: Ngu xuẩn

    Nửa đêm, Phù Ly ngồi khoanh chân trên giường, lấy từ trong túi ra một viên Bổ Nguyên Đan đưa cho Trang Khanh: “Cho anh ăn, anh vất vả rồi.”

    Nhìn thấy viên Bổ Nguyên Đan trước mắt này, mặt Trang Khanh đen sì, đẩy ngã Phù Ly xuống dường, cắn răng nói: “Phù Ly!”

    “Sao thế?” Phù Ly nghiêng đầu, vươn tay vuốt ve hai má dính mồ hôi của Trang Khanh.

    “Đừng chạm.”

    “Anh đã là rồng của tôi rồi, chạm một cái thì có làm sao?”

    Chạm một cái đương nhiên không sao, lửa lại bốc lên lần nữa thì nhất định là vấn đề phóng túng cả một đêm.

    Sáng sớm ngày hôm sau, các trưởng bối còn chưa đợi được vãn bối ra ngoài ăn cơm, Phong Thụy Trọng ngồi xổm ngoài cửa, nhìn chằm chằm phương hướng phòng ngủ có chút đăm chiêu. Bạch Trạch đi qua đó vỗ vai hắn: “Ngồi xổm ở đây làm gì?”

    “Ta đang nghĩ nếu như Tiểu Ly đánh nhau với Tiểu Trang, chúng ta nên giả vờ như không nhìn thấy hay là qua đó điều tiết một chút?”

    “Ngươi nghĩ nhiều rồi.” Bạch Trạch phì cười, “Cảm tình của hai đứa nó vẫn còn đang tốt đẹp, chỉ cần mấy người đừng nhọc lòng là được. Mấy ngày gần đây không phải các ngươi thích xem phim truyền hình ở nhân gian sao, không phải rất ghét những trưởng bối thích quản hậu bối đó sao?”

    Phong Thụy Trọng gật đầu.

    “Vậy thì các ngươi đừng làm những trưởng bối như trong phim truyền hình ấy.”

    Phong Thụy Trọng nháy mắt hiểu được, Bạch Trạch đang nói vòng vo hắn xen vào việc của người khác. Hắn gục đầu, chống cằm, thở một tiếng thật dài.

    “Chú Phong, chú Bạch, hai người ngồi xổm ở cửa phòng bếp làm gì?” Phù Ly từ bên ngoài đi vào, quần áo trên người chỉnh tề, từng sợi tóc cũng đều có tinh thần, cả yêu tràn đầy sức sống của ngày xuân.

    Bạch Trạch và Phong Thụy Trọng ngẩng đầu, sau khi nhìn rõ mặt Phù Ly, trên mặt đều lộ ra vẻ kinh ngạc. Bởi vì Phù Ly mang theo vận mệnh trời sinh, cho nên trên người không có ánh sáng công đức và tử khí, cũng không thể nào có. Nhưng vào giờ phút này ánh sáng vàng và tử khí bọn họ nhìn thấy, không phải dùng đèn màu giả trang thành đấy chứ.

    “Chú Bạch, chú Phong, hai người sao thế?” Phù Ly phát hiện sắc mặt bọn họ quái dị, dường như vui mừng lại dường như nghi hoặc, không nhịn được nghi ngờ trong lòng, lẽ nào chuyện tối qua cậu và Trang Tiểu Long giao phối đã bị trưởng bối phát hiện rồi.

    Là một yêu quái, Phù Ly không hề cảm thấy việc vận động hài hòa sinh mệnh là chuyện xấu hổ, nhưng mà nghĩ tới hình ảnh lúc cậu và Trang Tiểu Long chơi đùa trên giường, các trưởng bối đều biết cả, cậu còn cảm thấy có chút không được tự nhiên.

    “Con trai à, sắc mặt của con hôm nay không tồi nhỉ.” Bạch Trạch tỉnh táo lại, trên mặt xuất hiện nụ cười: “Tiếp tục duy trì.”

    “Hả?”

    Phù Ly thấy đầu bếp luyện chế bằng pháp khí đang nấu cơm, liền nói: “Con và Trang Tiểu Long đi làm đây, mọi người ở nhà nghỉ ngơi tử tế.”

    Ngữ khí của đứa trẻ ra ngoài dốc sức làm việc, còn quan tâm tới người cha ngồi ngây ngốc ở nhà, rốt cuộc là có chuyện gì đã xảy ra vậy?

    Phong Thụy Trọng nhìn bóng lưng lướt qua rời đi của Phù Ly, quay đầu nói với Bạch Trạch: “Tại sao ta lại thấy, hôm nay tâm tình của Phù Ly đặc biệt tốt nhỉ.”

    Bạch Trạch nghĩ ngợi: “Có lẽ là đã giải quyết hiểu lầm với Tiểu Trang rồi, người trẻ tuổi mà, ồn ào một trận rồi lại làm lành rất bình thường.”

    “Là vậy sao?” Phong Thụy Trọng luôn cảm thấy hình như có gì đó không đúng.

    Trang Khanh đứng ở bên ngoài đợi Phù Ly, thấy cậu đi từ bếp ra, khoác áo khoác đang cầm trên tay cho cậu: “Tại sao không mặc áo khoác đã ra ngoài rồi?”

    “Tôi là yêu quái, không sợ lạnh.” Phù Ly mặc thêm áo khoác, cầm tay Trang Khanh, “Vậy chúng ta đi thôi?”

    “Ừ.” Trang Khanh nắm tay Phù Ly, giả vờ như không nhìn thấy Phong Thụy Trọng đang nhìn trộm đằng sau cửa, giúp Phù Ly chỉnh lại tóc bị lệch khi ngủ.

    Sau khi hai tiểu bối rời khỏi phi cung, Tinh Tinh lập một kết giới trong sân, thả Võng Lượng trong pháp bảo ra.

    “Ồ, sao nhìn Võng Lượng lại nhỏ yếu như vậy?” Bạch Trạch “Ồ” một tiếng, dường như bao hàm vô số trào phúng và khinh miệt. Võng Lượng tức giận toàn thân run rẩy, nhưng trước mặt bốn vị thụy thú trời sinh này, hắn không chỉ toàn thân không còn sức lực, thậm chí tất cả năng lực đều bị phong ấn.

    “Đây là Võng Lượng?” Phong Thụy Trọng đi qua đó vỗ vỗ khối đen, “Tại sao lại giống như mị yêu bình thường vậy? Những năm tháng này làm quá nhiều chuyện tổn hao công đức cho nên mới yếu thế này sao?”

    Võng Lượng cười lạnh: “Các ngươi khỏi phải cười nhạo ta, hôm nay ta rơi vào trong tay các ngươi, ta sẽ không kêu một tiếng.”

    Bạch Trạch không nói nhiều lời, sử dụng ánh sáng may mắn lên người Võng Lượng, Võng Lượng đau đớn kêu rên thành tiếng.
    Võng Lượng: “…..”

    “Không chống đỡ được thì đừng nói linh tinh, khi bị vạch trần thì xấu hổ tới mức nào.” Bạch Trạch thu ánh sáng lại, bước tới bên ghế dựa ngồi xuống, “Nào, nói cẩn thận với ta xem, là ai cứu ngươi ra khỏi phong ấn?”

    “Ta không hiểu ngươi đang nói gì.” Đầu Võng Lượng xoay ra bên cạnh, “Ta tự mình đi ra.”

    “Chỉ dựa vào chút bản lĩnh của ngươi, còn muốn dựa vào bản thân để đánh vỡ phong ấn đi ra sao?” Phong Thụy Trọng không chút lưu tình cười nhạo ra tiếng, “Khi nói ra những lời này, ngươi không cảm thấy chột dạ sao?”

    Võng Lượng bị thái độ của Phong Thụy Trọng chọc tức suýt nữa thì phun ra máu, khuôn mặt hắn vặn vẹo: “Thụy thú các ngươi đều trời sinh xem thường các yêu quái khác như vậy sao?”

    “Không, ngươi nhầm rồi.” Bạch Trạch cười càng thêm ôn hòa, “Chúng ta chỉ xem thường ngươi mà thôi. Sinh ra trong âm u, dựa vào hấp thụ tình cảm của các sinh vật khác mà sống, nhưng ngươi lại không hiểu tình cảm. Trừ việc tỏa ra oán hận và đố kị, ngươi còn có thể làm được gì?”

    “Thụy thú trời sinh như các người thì hiểu cái gì, từ khi các ngươi sinh ra đã ở trên cao, nhận hết tế bái của hàng nghìn, hàng vạn sinh linh, đương nhiên sẽ xem thường những yêu thú từ nhỏ đã mang theo bất hạnh như chúng ta.” Võng Lượng cười lạnh, “Các ngươi muốn loại sinh vật từ nhỏ đã mang theo điềm xấu như chúng ta phải yêu mến tất cả sinh linh như các ngươi mới là điều đáng cười.”

    “Điềm xấu chính là điềm xấu, thế gian này không thể có chuyện hung thú biến thành thụy thú.” Trên mặt Võng Lượng đều là chế giễu, hắn chế giễu thụy thú ở trên cao kia, cũng chế giễu bọn họ quá ngây thơ, “Vĩnh viễn cũng không thể nào có!”

    “Anh Phù!”

    Phù Ly vừa tới khu văn phòng chung của ban quản lý, đã nhìn thấy Trương Kha vẫy tay với mình.

    Phù Ly quăng hộp sữa chua đã uống sạch vào trong thùng rác, đi tới trước mặt Trương Kha, “Có chuyện tốt gì muốn nói với tôi hả?”

    “Anh xem này, xem chỗ này.” Trương Kha chỉ vào màn hình máy tính, bên trên là bài post cái gì mà “Top 10 đôi tình nhân làm rung động toàn quốc là ai”, phiếu bầu của Trang Khanh và cậu rất cao, không ngờ lại xếp trên hạng 5.

    Không ngờ con người bây giờ lại nhàn rỗi tới mức độ này? Tình nhân cũng có thể xếp hạng, còn bầu phiếu? Rất nhiều đôi bên ngoài thì rực rỡ, nhưng thầm kín thì trừ đương sự ra, không ai biết được, cư dân mạng dựa vào điều gì mà bỏ phiếu? Cậu nói nghi ngờ trong lòng cho Trương Kha, Trương Kha cười nói: “Bắt nguồn từ trực giác và yêu thích, nếu như anh và lão đại để ý, em sẽ liên hệ các ban ngành liên quan, bảo bọn họ xóa bài post bỏ phiếu này đi.”

    “Không cần, để cho bọn họ bỏ phiếu chơi, cũng không phải là chuyện gì to tát.” Phù Ly cười híp mắt ngồi xuống ghế bên cạnh, nụ cười giống như có thể bao dung tất cả.

    “Có ai cảm thấy tâm tình của anh Phù hôm nay đặc biệt tốt hay không?” Từ Viện lấy điện thoại ra, viết trong nhóm chat, “Đã có chuyện tốt gì xảy ra vậy?”

    [Thiên hạ đệ nhất kiếm]: Có lẽ là vì trưởng bối của anh Phù đã trở lại?

    [Trâm cài chuyên dụng của nữ hoàng]: Không, không, không. Trên mặt anh Phù tràn đầy hơi thở xuân về hoa nở. Cái loại kiếm không có tình cảm như anh, sẽ không hiểu nổi đâu.

    “Ồ!” Trương Kha nhỏ giọng nói, “Tôi hiểu rồi.”

    “Hiểu gì cơ?” Phù Ly khó hiểu quay đầu hỏi Trương Kha.

    “Không, không có gì, em phát hiện ra mùa xuân đã tới rồi.” Trương Kha trịnh trọng gật đầu, “Mùa xuân thật đẹp.”

    Phù Ly không có lời nào để đáp, đứa nhóc này tại sao lại ngốc như vậy. Cậu lấy điện thoại ra, tìm được bài post nặc danh ngày hôm qua, cư dân mạng cãi nhau ầm ĩ trong đó, đã không còn ai quan tâm đương sự là Phù Ly đã hỏi gì, muốn đáp án nào.

    Phù Ly nghĩ ngợi, vẫn trả lời lại một câu trong bài post. Cho dù nói thế nào, rất nhiều cư dân mạng đã thật lòng giúp cậu đưa ra ý kiến.

    [Cư dân mạng vô danh]: Cảm ơn đề nghị của mọi người, chúng tôi đã hòa hảo rồi.

    [Quả táo hai hào năm]: Không biết tại sao, tôi đột nhiên cảm thấy ngữ khí này hình như giống một ai đó.

    [Rượu Thanh Khoa]: Lầu trên không chỉ có một mình, tôi cũng có cảm giác giống như vậy, đây nhất định là lỗi giác của tôi. Ông chủ lớn và trợ lý nhỏ tuyệt đối sẽ không xảy ra chuyện ngu ngốc và thiếu logic thế này, hơn nữa trong bài post bên cạnh, không lâu trước đây còn chụp được ảnh ông chủ và trợ lý nhỏ cùng nhau xếp hàng mua đồ ăn sáng, cảm tình còn rất tốt, ông chủ nhỏ chắc chắn không thể có bồ ở bên ngoài.

    Sau khi phủ định phán đoán này, mọi người lại vui vẻ buôn chuyện, còn có người nhàm chán đưa ra ý kiến cho chủ thớt, làm thế nào mới có thể phân biệt đàn ông có nuôi bồ ở bên ngoài hay không.

    “Cậu nhìn thấy những thứ này cho nên mới suy nghĩ linh tinh?”

    Phù Ly ngẩng đầu, không biết Trang Khanh đã đi tới cạnh chỗ cậu ngồi từ khi nào, hơn nữa chuyện cậu post bài trên mạng chắc chắn cũng đã bị đối phương biết rồi.

    “Tôi chỉ tùy tiện hỏi vậy thôi, sao anh có thể nhìn trộm điện thoại của tôi.” Phù Ly nhét điện thoại vào trong túi áo khoác, hùng hồn nói, “Thế giới con người không phải có một thứ là…là tôn trọng riêng tư, có hiểu hay không?”

    Trang Khanh cười như không cười nhìn cậu, Phù Ly bị anh nhìn có chút chột dạ.

    “Được rồi, hôm nay có công việc bên ngoài nào cậu không cần phải tự mình đi đâu, giờ nghỉ trưa tôi dẫn cậu ra ngoài ăn.” Trang Khanh xem giờ, “Tôi đã đặt bàn ở nhà hàng hải sản rồi.”

    Phù Ly cũng không chút nghĩ ngợi đồng ý, sau khi hai người ở bên nhau, đều thích ăn hải sản, ít nhất sau này ở phương diện ăn uống cũng sẽ không mâu thuẫn về vấn đề khẩu vị.

    “Lão đại, vui một mình không bằng vui chung, em cũng đã lâu rồi chưa ăn hải sản tươi.” Sở Dư gào lên, “Chúng em cũng muốn ăn!”

    Triều Vân và Ninh Hiên đều dùng ánh mắt nhìn Sở Dư như nhìn dũng sĩ, không ngờ rằng Trang Khanh lại không hề nghĩ ngợi nói: “Nếu như mọi người đều muốn đi, nghỉ trưa mọi người cùng nhau đi vậy.”

    “Cảm, cảm ơn lão đại.” Từ Viện lắp bắp nhìn Trang Khanh, quay đầu nhìn trộm Phù Ly, xem ra trưởng bối của anh Phù cho lão đại rất nhiều bảo bối, mới khiến cho lão đại hào phóng như vậy.

    Những đồng nghiệp khác cũng thực sự sợ hãi, lão đại mùa hè còn tiếc không dám dùng điều hòa, không ngờ lại nỡ mời mọi người ăn hải sản tươi, sẽ không phải mời loại buffet rất rẻ đấy chứ?

    “Lão đại, chúng ta đi ăn ở đâu?” Sở Dư vẫn rất dũng cảm.

    “Chính là quán nổi tiếng nhất ở quảng trường trung tâm, biết mọi người đều muốn đi theo nên tôi đã đặt chỗ rồi.” Trang Khanh xua tay, “Làm việc nghiêm túc đi, nếu không thì không cần đi nữa.”

    “Làm việc, làm việc.” Sở Dư vội vàng mở màn hình máy tính, để cho bản thân mình có vẻ chăm chỉ hơn một chút. Đợi Trang Khanh đi rồi, cậu vội vàng lấy điện thoại ra, buôn trong nhóm chat.

    [Đạo gia đệ nhất ngư]: Hôm nay lão đại chính là bá đạo tổng tài, hào phóng tới mức làm cho tôi cảm thấy có chút không chân thực.

    [Trâm cài chuyên dụng của nữ hoàng]: Sự thật chứng minh, tình yêu vĩ đại, làm cho mọi thứ đều có thể.

    Mọi người đặt điện thoại xuống, quay đầu ra nhìn Phù Ly, Phù Ly mới chính là người vĩ đại.

    Trong biển sâu tới mức không thể thấy đáy, một con cá dáng vẻ vô cùng xấu xí dưới đáy biển sâu xoè cái đuôi dị dạng ra, lắng nghe âm thanh gầm gừ truyền tới từ đáy biển, di chuyển thân hình mập mạp, bơi xa hơn một chút.

    Cũng không biết bắt đầu từ khi nào, trong biển lại nhiều hơn mấy con cá vừa xấu vừa ồn, thường xuyên ồn ào, những con cá biển sâu ở bên cạnh hơi chịu khó đã chuyển đi rồi, chỉ còn lại mấy con cá không thích vận động.

    “Đại vương xin hãy bớt giận, Võng Lượng thực lực không mạnh, bị bắt đi chỉ có thể trách bản thân hắn.” Một quái thú đầu thân giống như trâu, một mắt, đuôi rắn đang cào chân, dường như không quen sống ở dưới đáy biển, trên đầu có hai chiếc sừng, thỉnh thoảng còn muốn húc vào thứ gì đó.

    “Tên Võng Lượng phế vật kia, thật sự, thật sự là không thừa thành công lại thừa thất bại, chỉ có cái loại yêu quái Nhai Tí không đầu óc này mới thu hắn làm hạ thần.” Quái thú được xưng là đại vương rung thân thể, “Cái loại ngu ngốc như Nhai Tí, có phải muốn chúng ta tìm kế thừa của Thanh Thương Long giúp hắn?”

    Trí nhớ của quái ngưu dường như không được tốt lắm, suy nghĩ một lát mới chậm rì rì nói: “Hình như Nhai Tí đã từng nhắc tới việc này.”

    “Những đứa con mà Thanh Thương Long sinh ra, từ khi ra đời, đã nhận hết sự chiều chuộng của trời đất, cho rằng bọn họ có thể tùy ý đi lại trong trời đất này, thật sự là vô cùng ngây thơ.” Đại vương hừ lạnh, “Cứ để hắn đi tìm, nếu như hắn thực sự tìm được….”

    “Phải giúp hắn ta bắt được vật kế thừa sao?” Quái ngưu ngắt lời đại vương, vội vàng hỏi.

    “Giúp cái gì mà giúp, giúp hắn có ích gì cho chúng ta?” Đại vương quăng một con cá chết lên đầu quái ngưu, “Khi ngươi nói năng làm việc không thể động não sao?”

    Hắn vừa mới cười nhạo thuộc hạ của Nhai Tí vô cùng ngu xuẩn, nhưng mà những tên ngốc nghếch trước mặt hắn này cũng chẳng tốt hơn so với người bên Nhai Tí kia là bao nhiêu.

    Những tên ngu xuẩn này, trừ đánh cướp giết, gây họa sinh linh, không thể có chút đầu óc sao?

    “Đại vương, ta nhớ ra một tin đồn, tin đồn từ năm nghìn năm trước.” Quái ngưu lắc văng con cá chết trên đầu, vội vàng dâng lên lời đồn mà mình biết.

    “Tin đồn gì?” Đại vương không ngờ rằng thuộc hạ của mình lại có thể nói ra thứ gì có tác dụng.

    “Yêu hoàng giáng thế, yêu giới lại một lần nữa nghênh đón đại thịnh.”

    “Yêu cái đầu ngươi!” Lại một con cá chết nữa đập vào mặt quái ngưu, con mắt duy nhất trên mặt hắn lập tức sưng lên.

    “Ông đây mới là lão đại của yêu giới!”

    Thuộc hạ đều là một lũ ngu xuẩn, có một loại lỗi giác làm đại vương cũng sẽ thật sự đáng buồn.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Tiểu Long: Tiểu Ly, bên dưới có một số người không đứng đắn chút nào, luôn muốn nhìn trộm chúng ta làm vận động hài hòa.

    Phù Ly: Nhanh, nhanh đóng cửa kéo rèm.

    Chương 127: Mệnh

    Khi đi ăn hải sản tươi, mọi người đặc biệt ra sức ăn, ngay cả Từ Viện bình thường đều kêu ca phải giảm béo, phải dưỡng sinh cũng phát huy sức chiến đấu vượt qua người thường, ăn tới mức thiếu chút nữa không thể đi đường.

    Để sau này có thể thường thường ăn hôi, ăn ké cơm của Trang Khanh, mọi người còn vắt óc suy tính khen ngợi hai người xứng đôi thế nào, ở bên nhau thiên trường địa cửu, nịnh cho Trang Khanh bình thường thích nghiêm mặt, giờ đây mặt mũi cũng ôn hòa hơn rất nhiều.

    Nhưng cho dù ăn thế nào, lượng cơm của mọi người cũng có giới hạn, ăn khỏe nhất là Phù Ly và Tống Ngữ, Tống Ngữ nguyên hình là Toan Dữ, thân thể như núi, ăn khỏe mọi người cũng hiểu được, nhưng anh Phù chẳng qua cũng chỉ là một con thỏ, sao cũng có thể ăn nhiều như vậy? Quả thực đúng là biến dị trong loài thỏ, thuộc dạng đặc biệt có thể ăn.

    Mọi người ăn tới mức tròn cả bụng, bát đĩa trên bàn hỗn độn, Phù Ly đứng dậy đi rửa tay, đụng mặt Sở Dư mới vừa đi vệ sinh xong đi ra.

    “Anh Phù.” Sở Dư uống nhiều rượu, không chỉ đỏ mặt, ngay cả da đầu bóng loáng cũng hơi ửng đỏ, “Anh Phù có thể ở bên cạnh lão đại, bọn em rất vui, thật đấy.”

    Phù Ly đưa nước rửa tay cho Sở Dư, Sở Dư bóp ra một đống trong tay, xoa cả nửa buổi cũng không đặt tay dưới vòi rửa, Phù Ly biết rằng cậu ta đã say không nhẹ.

    “Lão đại là yêu quái không quá thích nói chuyện, cũng không biết nói lời hay, nhưng ở phương diện cảm tình, anh ấy rất nghiêm túc.” Sở Dư đứng không vững, đặt tay đỡ lấy bồn rửa mặt, bàn tay xoa nước rửa tay lại càng trơn, cậu ta đụng cái rầm vào trong bồn rửa tay, biến thành một con cá âm dương hai màu.

    Phù Ly sững sờ hai giây, lấy trong túi Càn Khôn ra một cái chậu bằng ngọc lưu ly, xả nước vào trong, xách Sở Dư lên quăng vào trong.

    “Nước này khó uống quá, tại sao lại có mùi của bột tẩy trắng nhỉ?” Sở Dư ló đầu ra khỏi mặt nước, phu ra mấy ngụm nước, “Em muốn uống nước suối.”

    “Bây giờ không có nước suối, chỉ có nước máy.” Phù Ly ấn đầu Sở Dư xuống.

    Sở Dư không cam lòng, tiếp tục ló đầu ra khỏi mặt nước: “Anh Phù, em nói với anh, mấy năm nay bên cạnh lão đại không có một yêu quái nào cả, thiếu chút nữa em đã nghĩ rằng lão đại không có tình cảm. Trước đây có một mẫu đơn yêu đối với lão đại tình sâu như biển, lão đại cũng không thèm nhíu mày lấy một cái.”

    “Sau đó thì sao?” Phù Ly rất hứng thứ với những cậu chuyện quá khứ cẩu huyết như vậy.

    “Không có sau đó, mẫu đơn yêu là yêu quái vô cùng kiêu ngạo, sau khi nghĩ lại thì ra nước ngoài đào tạo sâu.” Sở Dư vẫy cái đuôi, “Yêu quái như lão đại vô cùng nhàm chán, nhàm chán tới mức những tin đồn có liên quan tới chuyện tình cảm của lão đại cũng không hề đặc sắc, rung động tâm can.”

    “Xem ra cậu có chút thất vọng?” Nụ cười Phù Ly càng thêm ôn hòa.

    Nhìn thấy nụ cười này, men say trên mặt Sở Dư bớt hơn phân nửa, “Anh, anh Phù, đây đều là lời đồn mà em nghe được, anh đừng coi là thật. Thật đấy, lão đại đã độc thân gần hai nghìn năm rồi, anh là đối tượng yêu đương duy nhất, em lấy đạo tâm ra thề.”

    “Ừ.” Nụ cười trên mặt Phù Ly vẫn không đổi, “Không yêu sớm là đúng.”

    “Anh có thể nghĩ được như vậy thật tốt….”

    “Xuỵt, có người tới.” Nghe thấy bên ngoài truyền tới tiếng bước chân, Phù Ly vươn tay ấn đầu Sở Dư vào, thuận tay hạ thuật cấm âm.

    Đi vào là một anh bạn trẻ, cậu ta nhìn thấy cái chậu cá trong tay Phù Ly, trong chậu lại có một con cá vừa béo vừa xấu, đột nhiên não có chút chập mạch.

    “Đây là vật nuôi tôi mua trên đường.” Phù Ly lắc lắc chậu cá, “Đổi chút nước cho nó.”

    “A, dáng vẻ của con cá này….có cá tính.” Anh bạn trẻ sửng sốt hồi lâu, cuối cùng nói ra lời khen trái lương tâm.

    “Tôi cũng cảm thấy như vậy.” Phù Ly nâng chậu cá rời đi, để lại anh bạn trẻ vẻ mặt mờ mịt. Thật lâu sau, anh bạn trẻ mới lẩm bẩm, “Cá vừa mới mua đã thay ngay nước máy, con cá kia có thể sống được tiếp sao?”
    Khi Phù Ly bê chậu cá quay lại, mọi người đã mặc áo khoác chuẩn bị đi về. Trang Khanh thấy chậu cá Phù Ly bê trong tay, vươn tay đưa chậu cá vào trong tay Thanh Tu, “Nào, cầm trưởng lão của các cậu cẩn thận.”

    Thanh Tu vô cùng cẩn thận nhận lấy chậu cá, cúi đầu thấy Sở Dư không ngừng ngó lên phun nước, lén lút nghĩ, không ngờ Sở Dư trưởng lão lại trẻ con như vậy, một bó tuổi rồi mà còn thích trò chơi phun bọt nước.

    Nội tâm Sở Dư sụp đổ, cậu muốn biến về hình người, không muốn uống nước máy. Rốt cuộc Phù Ly đã hạ cấm thuật gì trên người cậu, cậu không chỉ không thể nói, còn không thể biến thân?

    Sau bữa hải sản tươi, quan hệ của Trang Khanh và Phù Ly cũng coi như công khai trong ban quản lý, giữa hai người cũng chỉ thiếu một đại lễ kết đạo chính thức. Mấy vị trưởng bối ở phi cung, ngày ngày bấm ngón tay tính tới tính lui, luôn muốn chọn ra một ngày, một giờ thập toàn thập mỹ để tổ chức đại lễ kết đạo.

    Thời gian nháy mắt qua đi hai ba tháng, trên biển rộng mênh mông, Trục Nguyệt ngồi trên pháp khí thuyền bay của mình, tay phải cầm cần câu cá, tay trái cầm vò rượu, còn chưa câu được con cá nào rượu đã hết nửa vò.

    Đợi rất lâu, đột nhiên cổ tay cô khẽ động, cần câu giống như có sinh mệnh, vặn vẹo thân thể, móc lấy một con cá từ dưới nước lên.

    “Đại nhân tha mạng!” Con cá rơi xuống thuyền, hóa thành một yêu quái nửa người nửa cá. Khi yêu quái chưa đủ tu vi, có thể vì không khống chế nổi hình người mà lộ ra một chút đặc tính của nguyên hình.

    Trục Nguyệt lắc lư vò rượu trong tay, uống cạn tất cả rượu còn lại, ném vò rượu rỗng xuống dưới biển: “Thì ra chỉ là một tiểu yêu chưa thể hoàn toàn hóa hình, ngươi ở gần đây làm gì?”

    Tiểu yêu rúc vào góc run rẩy: “Hồi bẩm đại nhân, tiểu nhân chính là yêu tu trong khu vực cai quản của tộc Thanh Long….”

    “Tộc Thanh Long….” Trục Nguyệt cười lạnh, “Mấy con giun xanh kia lại muốn làm gì?”

    Tiểu yêu nghe thấy Trục Nguyệt xem thường tộc Thanh Long như vậy, trong lòng càng thêm sợ hãi, có thể một mình ngồi thuyền thả câu giữa biển lớn thế này, lại cuồng vọng như vậy trong thủy vực mà long tộc cai quản, nhất định là đại yêu có tu vi cao thâm. Càng nghĩ như vậy, tiểu yêu càng sợ chọc giận vị đại yêu này, nói chuyện lắp ba lắp bắp, nửa ngày cũng không nói được câu hoàn chỉnh.

    “Hồi, hồi bẩm đại nhân, tiểu nhân phụng mệnh tìm kiếm bảo vật ở hải vực này, góp ít sức lực yếu ớt cho đại hôn của Long Hoàng.

    “Long Hoàng?” Trục Nguyệt nhớ tới mấy tháng trước linh khí ở Đông Hải bắt đầu chuyển động, năm hồ bốn biển đều có cảm ứng, trời ban cơn mưa, Long Hoàng của long tộc xuất hiện.

    “Thì ra là như thế.” Tuy rằng Trục Nguyệt không thích tộc Thanh Long, nhưng mà sống nhiều năm như vậy, nàng tự nhân lòng dạ mình tương đối phóng khoáng, sẽ không giận cá chém thớt với các tiểu yêu quái, “Long Hoàng của long tộc, là ở tộc nào?”

    “Hồi bẩm đại nhân, Long Hoàng đại nhân là nửa người nửa rồng, không chỉ là Hoàng đế của thủy tộc chúng ta, còn là người quản lý cả tu chân giới, đạo tu hợp với vận mệnh quốc gia, vô cùng giỏi giang.” Nhắc tới vua của thủy tộc, hai mắt tiểu yêu đều sáng lên, có thể thấy nội tâm của cậu ta có bao nhiêu tôn sùng vị long hoàng này.

    “Nửa người nửa rồng?” Trục Nguyệt nhớ tới người có quan hệ rất tốt với Phù Ly, vì giúp Phù Ly ngăn cản Đào Ngột mà bị thương thiếu chút nữa mất cả đuôi, “Long Hoàng mà ngươi nói tới, có phải tên là Trang Khanh không?”

    “Chính là trưởng ban Trang.”

    Trục Nguyệt thu cần lại, “Nếu như hắn đã tổ chức đại hôn, ta cũng có quen biết với Long Hoàng nhà các ngươi, đại lễ kết đạo của hắn ta cũng nên tặng lễ trọng, không biết đạo lữ của hắn là vị nào?”

    “Đạo lữ của Long Hoàng đại nhân là một yêu tu vô cùng lợi hại, không chỉ có hơn bốn nghìn năm tu vi, còn là đồng nghiệp của Long Hoàng đại nhân, hai vị đại nhân có thể ở bên nhau đó chính là một sự kiện vô cùng đáng mong chờ của yêu giới.”

    Hơn bốn nghìn năm tu vi, còn là đồng nghiệp, trong lòng Trục Nguyệt thoáng có một dự cảm hoang đường.

    “Không biết tên của vị này là….”

    “Là Phù Ly đạo quân được rất nhiều yêu tu tôn sùng.”

    Trục Nguyệt lắc người, thiếu chút nữa đã cắm đầu vào trong nước biển. Tiểu Phù Ly đáng yêu của nhà cô, tại sao lại đột nhiên quyết định tổ chức đại lễ kết đạo với Trang Khanh?

    “Đại lễ kết đạo của bọn họ tổ chức khi nào?” Trục Nguyệt xách tiểu yêu lên, tiểu yêu bị dọa sợ biến về nguyên hình, tuyệt vọng vùng vẫy trong tay Trục Nguyệt, “Đại nhân, đại lễ kết đạo của Phù Ly đạo quân và Long Hoàng đại nhân được tổ chức vào ngày mười tám tháng sau, bởi vì trưởng bối của Phù Ly đạo quân nói, ngày mười tám tháng sau trời quang đãng thoáng mát, vạn vật sống lại, là ngày tốt nhất trong năm nay.”

    “Ta biết rồi.” Trục Nguyệt gật gật đầu, quăng con cá run rẩy vào trong biển, hóa thành nguyên hình, phi lên trời xanh.

    Trưởng bối của Phù Ly mà tiểu yêu này nhắc tới, nhất định là Đương Khang và Phượng Hoàng đã từng truyền tin tức cho cô, hai người bọn họ rốt cuộc là nghĩ gì, tại sao lại để cho Tiểu Ly và Trang Khanh tổ chức đại lễ kết đạo, lẽ nào bọn họ đã quên mệnh cách của Phù Ly sao?

    Ngư yêu ló đầu ra khỏi mặt nước, lại nhìn lên mặt biển, bên trên đã không còn yêu tu, cũng không có chiếc thuyền gỗ thoạt nhìn như gió thổi một cái sẽ tan ra, cậu vẫy vẫy cái đuôi, chui vào trong nước biển.

    Cậu phải nhanh chóng bẩm báo với Long Vương, vị đại yêu này hình như có quen Phù Ly đạo quân, thoạt nhìn còn không mấy tán thành Long Hoàng và Phù Ly đạo quân ở bên nhau.

    Đại lễ kết đạo mà tất cả mọi người đều chờ mong, cũng không thể cứ vậy bị phá hỏng.

    Trong biệt thự của Trang Khanh, bảo thạch được khảm trên tường đã được thay đổi từ trong ra ngoài, trưởng bối không nhiều thứ gì, chỉ đủ các loại bảo thạch, cái này tỉ lệ không tốt, cái kia không đủ sáng, đổ ra một núi bảo thạch chậm rãi lựa chọn.

    Tất cả gia cụ đều có phù văn phòng ngự, hoa văn trên thảm cũng có đủ loại trận pháp thất truyền, nếu như có tà yêu xông vào, sẽ bị nhốt trong trận không thể thoát ra.

    Các trưởng bối còn chê biệt thự của Trang Khanh quá nhỏ, biến thành nguyên hình sẽ không tiện, thế là ngưng kết một hạt không gian trong phòng làm việc, bên trong có núi, có sông, có hoa, có cỏ còn có cả bể bơi mang theo linh khí, phòng trong không gian cũng do Khang Cốc tự mình tạo thành, tốn không biết bao nhiêu thiên tài địa bảo.

    Trang Khanh đứng trong không gian, mới chân chính nhận thức được thực lực của đại yêu thượng cổ. Rất nhiều không gian và trận pháp ở trong ban quản lý đều do anh tốn rất nhiều năm mới làm được ra, nhưng không có linh khí sung túc như trong không gian này, càng miễn bàn tới tính an toàn cùng diện tích không gian. Càng đáng sợ hơn chính là, không gian của ban quản lý là cố định, không gian trong phòng làm việc khi không cần có thể biến thành một vật nhỏ, có thể cầm trong tay.

    “Linh cảm của ý tưởng thiết kế không gian này ta tìm được trong tiểu thuyết của con người, tuy rằng tốn chút sức lực, cũng không thể làm cho gà, vịt, cá, thực vật lớn lên trong một đêm, nhưng như vậy cũng rất được rồi.” Khang Cốc nghiên cứu tiểu thuyết của con người rất lâu, tìm thấy rất nhiều linh cảm trong tiểu thuyết của con người. Đối với con người mà nói, rất nhiều dự tính đều là nghìn lẻ một đêm, nhưng đối với hắn mà nói, chỉ là một chút mới lạ. Đợi sau này hắn rảnh rồi, hắn còn dự định làm theo như trong tiểu thuyết của con người, chuyên môn làm ra một không gian có thể làm ruộng, nuôi cá, không có việc gì thì trồng chút gạo, chút thuốc bên trong.

    Khi đang nghĩ vui vẻ, kết giới bên ngoài biệt thự của Trang Khanh rung động, có yêu tu định cưỡng chế xông vào.

    “Là ai?” Khang Cốc đi xuống tầng, mở cửa lớn ra, đột nhiên một vật lông xù bay lại đây, cả người hắn bị đánh bay ra ngoài, lông chim bay lả tả đầy phòng.

    Nghe được động tĩnh không nhỏ ở dưới tầng, Phù Ly đang ngồi dưới đất chọn bảo thạch đứng lên, gọi Trang Khanh ở trong không gian ra: “Chúng ta xuống đó xem thử.” Vừa nói xong câu này, dưới tầng lại truyền tới tiếng kêu vang loảng xoảng.

    Trang Khanh nhớ tới bình sứ hoa sen men xanh thời Tống, trái tim như vỡ nát cùng với bình sứ. Anh quay đầu nhìn Phù Ly, trái tim vỡ nát nháy mắt khép lại, anh đã có thể tổ chức đại lễ kết đạo với Phù Ly rồi, những thứ đồ sứ kia vỡ thì vỡ thôi.

    Vào ngay lúc này, tâm tình của Trang Khanh đột nhiên dâng lên, giống như thoát khỏi sợi xiềng xích cuối cùng. Trên thế gian này trừ Phù Ly ra, sẽ không còn ai có thể khiến anh bối rối và không nỡ nữa.

    Cảm nhận được tâm tình của Trang Khanh biến hóa, Phù Ly có chút kinh ngạc, các trưởng bối ở dưới lầu đập đồ đạc, tâm tình của Trang Khanh lại đột nhiên dâng cao, đây là đạo lý gì?

    Dưới tầng, Trục Nguyệt áo đỏ như lửa dùng kiếm chỉ vào Khang Cốc: “Con heo mập chết toi, có phải đầu ngươi có vấn đề không, lẽ nào ngươi không biết tình huống của Tiểu Ly, tại sao lại có thể cho Tiểu Ly kết đạo với yêu tu khác?”

    Mệnh cách của Phù Ly, vốn đã định trước là cô độc cả đời, vận mệnh vô cùng hung hiểm, tại sao lại tìm yêu tu làm đạo lữ? Đây không phải là họa vô đơn chí sao?!

    Còn không bằng tìm một con người có vận cách cực tốt, chưa biết chừng còn có một cơ hội xoay chuyển.

    Chương 128: Trồng hoa

    Trục Nguyệt không nói ra câu tiếp theo, bởi vì cô không dám nói, càng không dám để Phù Ly nghe thấy. Phù Ly vừa ra đời đã theo bọn họ rồi, là đứa trẻ mà bọn họ một tay nuôi lớn, từ nhỏ đã được bọn họ dạy phải yêu thương tha thiết thế giới này, phải tôn kính trời đất, tính cách không thể nào đơn thuần thiện lương hơn được.

    Vận mệnh nói cậu sinh ra thuận theo Thiên Đạo, cuối cùng chết vì loạn thiên hạ, đã định trước là vận hung, khổ cực cả đời. Là Chu Tước một trong thần thú bốn phương trời, nội tâm Trục Nguyệt không muốn thừa nhận, cũng không thể thừa nhận trái lương tâm mình rằng vận mệnh có liên quan tới Phù Ly đều là giả. Nhưng mà cô không cam lòng, Phù Ly được bọn họ nuôi dưỡng tốt như vậy, ngoan như thế, sao có thể trở thành hung thú làm loạn thiên hạ được, Thiên Đạo đúng là không có mắt sao?

    “Chị Trục Nguyệt?” Phù Ly đứng trên hành lang, nhìn Trục Nguyệt chỉ kiếm vào Khang Cốc, sững sờ, đại vương và chị Trục Nguyệt hai nghìn năm không gặp, vừa gặp đã đánh nhau, rốt cuộc là có mâu thuẫn lớn tới mức nào?

    Thấy Phù Ly đi xuống, Trục Nguyệt thu kiếm lại, phất tay áo làm cho tất cả những đồ đạc trong phòng khôi phục về bình thường: “Không sao, ta chỉ chơi đùa với con heo này thôi, xem xem những năm này tu vi của hắn có hạ xuống hay không.”

    “Ồ.” Phù Ly cười lên, “Chị nhận được tin tức của đại vương, tới tham gia đại lễ kết đạo của em và Trang Tiểu Long sao?” Phù Ly bước nhanh xuống, trên mặt không giấu được vui vẻ.

    Trang Khanh đi đằng sau cậu, im lặng nhìn Trục Nguyệt. Phù Ly có quan hệ thân cận với những trưởng bối này, cậu rất khó để nghi ngờ, cho nên không nhìn ra giữa Khang Cốc và Trục Nguyệt có gì đó cũng rất bình tường. Nhưng Trang Khanh sống một mình một nghìn chín trăm năm, cảm xúc mẫn cảm hơn Phù Ly, đại yêu Trục Nguyệt này, e rằng không phải tới đây tham gia đại lễ kết đạo của anh và Phù Ly.

    “Ta không….” Trục Nguyệt nói một nửa, đột nhiên dừng lại, cô nhìn Phù Ly đã tới gần mình, công đức và tử khí trên người Phù Ly là từ đâu tới? Cô bấm đốt ngón tay tính toán, vẻ mặt như vui như buồn, một lúc lâu sau mới quay đầu nhìn Trang Khanh đứng ở bậc thang cuối cùng. Lần trước khi gặp Trang Khanh ở cung Kim Long, tử khí và công đức trên người Trang Khanh còn chưa dày đặc thế này, hôm nay gặp lại, mạnh mẽ hơn trước đây rất nhiều, trên dưới toàn thân dường như đều viết mấy từ “ai chạm vào tôi đều xui xẻo”.

    “Đúng vậy, ta nhận được thông tin từ Khang Cốc, từ trên biển vội vàng tới đây.” Trục Nguyệt tươi cười sửa lời, “Sau này con là yêu quái đã có gia đình, phải chăm chỉ tu luyện, đừng lười biếng như trước đây.”

    Phù Ly gãi đầu cười, Trục Nguyệt lấy quà tặng từ trong túi Càn Khôn ra nhét cho hai tiểu bối, rồi mới tới phòng khác tìm Tinh Tinh và Bạch Trạch. Tinh Tinh và Bạch Trạch tính cách trầm ổn, nhìn thấy Trục Nguyệt tới đây, cũng không bất ngờ lắm, sau khi tạo kết giới cách âm trong phòng, Bạch Trạch mới nói: “Ở trên biển chán rồi cuối cùng mới bằng lòng quay lại?”

    “Chủ ý để Tiểu Ly và Trang Khanh kết thành đạo lữ có phải là do hai ngươi nghĩ ra không?” Trục Nguyệt ngồi trên cửa sổ, nhìn Trang Khanh và Phù Ly đi vào trong vườn hoa nhỏ, cúi người trồng hoa dưới đất, “Ta thật sự không ngờ rằng, đường sống của Phù Ly, lại xa tận chân trời gần ngay trước mắt.”

    “Hai tiểu bối vốn đã có tình cảm, không phải là ai trong chúng ta đưa ra chủ ý.” Bạch Trạch nhìn theo tầm mắt của Trục Nguyệt, đúng lúc Phù Ly hái một bông hoa cài lên tóc Trang Khanh, Trang Khanh vừa bất đắc dĩ vừa dung túng nhìn cậu, thoạt nhìn tình cảm rất tốt.

    “Như vậy rất tốt, người nó thích có vận mệnh khắc chế nó, không cần vì sinh tồn mà thỏa hiệp với vận mệnh.” Trục Nguyệt cười cười, một tay đặt lên đầu gối, dời ánh mắt, dựa lưng vào tường, “Lần trước khi ta gặp Trang Khanh, mệnh cách của nó còn chưa tốt như bây giờ.”

    “Bây giờ nó đã trở thành Long Hoàng của thủy tộc, không còn giống như trước đây nữa.” Bạch Trạch đẩy gọng kính, “Đối với tất cả các sinh vật, nước vô cùng quan trọng, nó quản lý cả thủy tộc, vận mệnh đương nhiên không còn giống như trước.”

    “Đúng thật là tất cả những chuyện tốt đều để cho nó gặp được.” Ngữ khí của Trục Nguyệt có chút phức tạp, “Nhân gian có một câu gọi là sóng sau mạnh hơn sóng trước, sóng trước chết trên bờ cát, những con sóng trước như chúng ta, không so sánh được với những tiểu bối này.”

    “Nếu như ngươi biết đời trước của nó là ai, có lẽ tâm tình sẽ càng thêm phức tạp.” Tinh Tinh ngồi xuống ghế, vô cùng tùy ý, “Ngươi lưu lạc ở trên biển lâu như vậy, một nửa nguyên nhân là vì muốn tìm cơ hội sống cho Phù Ly, còn một nửa nguyên nhân là không muốn đối mặt với đại địa, không muốn thừa nhận thế giời này đã muốn quên đi Chu Tước một trong thần thú bốn phương, có đúng không?”

    Trục Nguyệt nhìn bàn tay đặt trên đầu gối của mình, không nói gì.

    “Cái mới thay thế cái cũ, biển xanh hóa nương đâu, cũng phải chấp nhận.” Tinh Tinh cười sảng khoái, “Con người cũng được, yêu cũng thế, tồn tại vì đời sau, đơn giản chỉ vì hưng suy thay đổi, lên lên xuống xuống, ngươi đã sống một bó tuổi như thế, nếu như còn chưa nghĩ thông, thực sự là tốn phí công tu hành bao nhiêu năm.”

    Trục Nguyệt cười nhạo: “Nhìn thấu thì làm sao, nhìn không thấu thì thế nào, nếu như là kết cục đã được định trước, ta không thể buồn hay sao?”

    “Ai nói vạn vật đều đã được định trước?” Tinh Tinh chỉ Phù Ly đang khom lưng nhổ cỏ dại dưới tầng, “Sẽ có biến hóa, cũng sẽ có kết cục mới.”

    Khóe miệng Trục Nguyệt giật giật, cuối cùng không phản bác lại lời Tinh Tinh.

    “Đại lễ kết đạo của Tiểu Ly và Trang Khanh đã được định vào ngày mười tám tháng sau, là ngày ngũ hành thông suốt, thiên địa hòa hợp.” Bạch Trạch thấy Trục Nguyệt không muốn nói chuyện, lại nhắc tới đại lễ kết đạo của Phù Ly, “Chúng ta đã tính qua rồi, ngươi cảm thấy thế nào?”

    “Mấy lão già các ngươi đều nói là được, vậy chắc chắn không có vấn đề.” Trên mặt Trục Nguyệt lộ ra nụ cười, sau đó lại có chút mất mát, “Nếu như núi Côn Lôn vẫn còn, đại lễ kết đạo của Phù Ly và Trang Khanh tổ chức ở đó mới sang trọng nhất.”
    “Đã vào thời đại này rồi, còn chú trọng những thứ đó làm gì.” Tinh Tinh lấy hoa quả trong túi Càn Khôn ra gặm, “Hai đứa trẻ cảm tình tốt thì quan trọng hơn bất cứ thứ gì.”

    “Ngươi đã nghĩ thông suốt tất cả.” Trục Nguyệt nhảy từ bệ cửa sổ xuống, “Thiệp mời đã chuẩn bị cả chưa, hỉ phục mặc hôm đại lễ thì sao? Lão Khang ngươi muốn tự tay làm hả? Tuy rằng chúng ta đã không hào nhoáng như trước đây, nhưng cũng không thể quá khó coi.”

    “Ngươi yên tâm đi, quần áo là ta tự tay làm, phù văn bên trên là do ngươi và Bạch Trạch vẽ, chân hỏa để luyện chế quần áo dùng chân hỏa của Phượng Hoàng, tuyệt đối vừa đẹp vừa có tác dụng, cho dù gặp phải…..”

    “Câm miệng!” Trục Nguyệt nói, “Không biết nói chuyện thì bớt nói mấy câu đi.”

    Khang Cốc: “…..”

    Hoa trong vườn hoa nhỏ của Trang Khanh đều là do tiểu yêu thủy tộc thuận tay cắt tỉa, bình thường Trang Khanh cũng không mấy quan tâm, bây giờ Phù Ly nhổ tất cả hoa lên, rắc lên hạt hoa mà nghe nói cậu mang từ núi Vụ Ảnh xuống, Trang Khanh không chỉ không có ý kiến gì, còn muốn giúp Phù Ly làm cỏ.

    “Em còn nhớ loại hoa này vô cùng đẹp, có thể nở ra mấy màu, mỗi khi nở hoa, hươu bảy màu sẽ vô cùng vui vẻ, ăn từ đỉnh núi tới chân núi.” Phù Ly vừa rắc hạt giống, vừa giới thiệu dáng vẻ của loại hoa này sau khi nở, “Loại hoa này khi nở rất nhỏ, khi ánh trăng buổi tối xuất hiện, sẽ tỏa ra từng điểm sáng rất đẹp. Nhưng khi ăn thì vị không ngon, có hơi chua, bình thường khi mọi người ăn quá nhiều thịt mới dùng tới nó để hầm canh uống.”

    Trang Khanh: “…..”

    Vậy nên nói nhiều như thế, hoa có đẹp hơn nữa, cuối cùng vẫn bị yêu tu trên núi Vụ Ảnh coi như thứ đồ ăn có thể nuốt vào bụng?

    “Đáng tiếc linh khí ở nhân gian mỏng manh, cũng không biết trồng loại hoa này xuống, bao lâu mới có thể nở hoa.” Phù Ly rắc hạt hoa vào hố, dùng đất lấp hố rồi dùng chân đạp mạnh mấy cái.

    Trang Khanh: Dùng sức đạp như vậy, có lẽ là cả đời cũng không mọc ra được.

    Sau khi trồng hoa ở vườn xong, Phù Ly lại dẫn Trang Khanh vào trong không gian ở phòng làm việc, cậu lấy ra một vại đất từ túi Càn Khôn, thần bí nói với Trang Khanh: “Bên trong này là hoa thủy tinh, lá hoa cũng trong suốt, khi nở rộ giống như sao rơi trên đất, vô cùng đẹp.”

    “Có thể ăn không?” Trang Khanh đã quen với logic của Phù Ly, chủ động hỏi.

    “Trang Tiểu Long, sao anh có thể như vậy, đừng nhìn gì cũng đều nghĩ tới ăn.” Phù Ly lấy trong túi Càn Khôn ra một cây gậy vàng, chọc một cái hố dưới đất, nhét vào một hạt hoa, “Tuy rằng loại hoa này không thể ăn, nhưng khi hoa rơi, sẽ kết thành tinh thể trong suốt, loại tinh thể này không tan trong nước, không nóng chảy khi gặp lửa, là một vật trang trí rất tốt. Không phải anh thích mấy thứ đồ sáng lấp lánh sao, đợi những bông hoa này đều kết thành quả rồi, em sẽ làm bồn cảnh cho anh.”

    “Anh cũng không coi trọng mấy vật ngoài thân này.” Trang Khanh nghiêm mặt, cầm lấy gậy vàng trong tay Phù Ly, giúp cậu chọc lỗ, “Em không cần phải dày vò nó như thế.”

    “Anh đã là rồng của em rồi, chẳng lẽ em còn không biết sở thích của anh sao?” Phù Ly lại gần hôn lên khóe miệng Trang Khanh một cái, “Anh là rồng, thích những thứ sáng lấp lánh có gì đáng xấu hổ đâu. Ngoan, “anh” Phù chiều em.”

    Nghe thấy câu này, Trang Khanh vừa buồn cười vừa giận, ôm lấy mặt Phù Ly hôn xuống mấy cái thật mạnh, sau đó mới bực bội nói: “Vậy tối nay phải chiều cẩn thận.”

    “Trang Tiểu Long, bây giờ anh càng ngày càng xấu rồi, trong đầu trừ giao phối ra còn có thể nghĩ thứ gì khác không?” Ngoài miệng Phù Ly rất ghét bỏ, nhưng ánh mắt lại sáng lấp lánh, còn sáng hơn cả hạt giống hoa thủy tinh trong tay cậu.

    “Ừ, chỉ xấu với em.” Trang Khanh ghé vào bên tai cậu cười, cười làm cho toàn thân Phù Ly đều tê dại, cậu đẩy Trang Khanh ra, “Chăm chỉ làm việc, đừng lười biếng.”

    Hạt hoa thủy tinh sáng lấp lánh rơi trên đường, đắp đất vừa mới tưới linh tuyền lên, có lẽ năm sau sẽ có rất nhiều, rất nhiều hoa thủy tinh nở rộ, làm cả không gian đều trở nên xinh đẹp hơn.

    Trang Khanh nhìn Phù Ly nghiêm túc đếm hạt giống, tính toán có thể sống bao nhiêu, bao nhiêu có thể thích hợp làm bồn cảnh, khóe miệng anh cong lên. Trong khôn gian này thật sự ấm áp, ngay cả trái tim của anh, cũng ấm lên theo.

    “Chất đất ở nơi đây, thực ra thích hợp trồng hoa mẫu đơn hay hoa hồng.” Nhét toàn bộ hạt giống hoa thủy tinh vào trong đất, Trang Khanh chỉ chỉ nơi cách đó không xa, “Như vậy màu sắc nhìn sẽ không đơn điệu.”

    “Mẫu đơn?” Phù Ly nhíu mày, liếc mắt nhìn Trang Khanh, có chút không vui.

    Trang Khanh bị ánh mắt này của Phù Ly nhìn có chút khó hiểu, nhưng vẫn gật đầu: “Nếu như không thích mẫu đơn, vậy thì hoa bảy màu em trồng lúc trước cũng thích hợp.”

    “Vậy chọn hoa bảy màu đi.” Phù Ly bắt đầu lấy hạt giống hoa bảy màu ra bên ngoài.

    “Không trồng mẫu đơn?”

    “Em không thích mẫu đơn.” Phù Ly dùng sức giẫm đất, “Không đẹp.”

    Trang Khanh im lặng hai giây, gật đầu nói: “Hoa mẫu đơn quả thật hơi bình thường, em không thích cũng là đương nhiên.”

    Phù Ly hừ khẽ một tiếng, không cẩn thận rắc nhiều thêm mấy hạt vào trong lỗ.

    Trang Khanh: “…..”

    Có chuyện gì vậy?

    Buổi tối sau khi hai người làm vận động trên giường xong, Trang Khanh còn chưa rõ chân tướng vẫn rất kiên định chứng tỏ lập trường, thể hiện bản thân mình và Phù Ly thẩm mỹ giống nhau, sở thích giống nhau, sinh mệnh của hai người bọn họ tương đồng, tương lai cũng nhất định tràn ngập hài hòa.

    Phù Ly trở mình: “Ồ.”

    Trang Khanh: “…..”

    Cuối cùng anh cũng cảm nhận được, cái cảm giác người yêu đột nhiên giận dỗi, chân tay mình luống cuống. Vươn tay ôm người vào trong chăn, tim đập mạnh, anh cắn răng gọi ra xưng hô làm anh có chút xấu hổ: “Không phải lúc nào em cũng nói em là mới anh sao, tại sao lại đột nhiên không vui? Anh gọi em là anh Phù được không? Anh Phù, Phù đại ca?”

    Phù Ly trở mình, đối mặt với Trang Khanh, nhỏ giọng nói: “Em là loại người nhỏ nhen vậy sao?”

    “Không phải, là anh nghĩ nhiều.” Dựa vào ánh trăng chiếu vào qua cửa sổ, Trang Khanh nhìn thấy đôi mắt cười cong cong của Phù Ly, “Anh Phù của chúng ta hào phóng nhất?”

    “Vậy còn đỡ.” Phù Ly nhéo nhéo hông Trang Khanh, “Ngủ đi, ngày mai được nghỉ, không phải anh muốn ra biển nhìn xem?”

    Trang Khanh hôn lên môi Phù Ly: “Ngày mai em có thể đi cùng anh không, khi quay về, anh mời em ăn tôm hùm cay giòn.”

    “Còn muốn ăn cá.”

    Nửa đêm, trong lúc Trang Khanh nửa tỉnh nửa mê, cảm nhận được môi mình dường như có một nụ hôn thật khẽ.

    “Đùa anh chơi thôi, đồ ngốc, em tùy tiện bày sắc mặt đã có thể dọa anh rồi, có ngốc không chứ?”

    Anh vô thức ôm chặt người trong lòng hơn một chút, vừa ấm vừa mềm, vô cùng thoải mái.

    Giống như lữ nhân phiêu bạt ở đêm lạnh giá, cuối cùng cũng tìm được chút ấm áp duy nhất thuộc về mình.

    Chương 129: Dịch bệnh

    Bên ngoài cung Kim Long ở Đông Hải, đủ loại sinh vật đang bơi qua bơi lại, thậm chí còn số sinh vật nước ngọt tu luyện thành tinh cũng xuất hiện bên ngoài cung Kim Long. Cung Kim Long lâu năm không tu sửa, dưới sự cố gắng của mọi người, một lần nữa trở nên huy hoàng rực rỡ, tràn ngập uy nghi.

    Thường thường có yêu tu hỏi mấy câu kiểu như, Long Hoàng đã tới chưa, Long Hoàng cùng đạo lữ tới sao.

    Cửa chính cung Kim Long đang mở rộng, nhóm đại thần vốn thuộc về cung Kim Long đứng ở cửa đón tiếp khách khứa, hiện trường náo nhiệt nhưng không ầm ĩ. Tất cả các tộc trưởng của long tộc đều đang ngồi ở chính điện, tộc Thanh Long trước đây vô cùng kiêu ngạo, lần này lại đặc biệt khiêm tốt, làm cho mấy tộc khác có chút không quen.

    Ba tộc Tử, Xích, Bạch cũng không hơn tộc Thanh Long là bao nhiêu, khi các tộc trưởng chọn chỗ ngồi, đều ngại ngùng không dám chọn vị trí ở giữa.

    Tộc Lam Long và Huyền Long quan hệ trước giờ vẫn tốt, vị trí cũng xếp cạnh nhau. Những hậu bối trẻ tuổi của hai tộc nhìn thấy dáng vẻ hiếm khi thành thật của tộc Thanh Long, không nhịn được nhỏ giọng thảo luận.

    Lam Long: “Nhìn thấy dáng vẻ thành thật của tộc Thanh Long, ta còn có chút không quen.”

    Huyền Long: “Có thể thành thật lành sao, còn nhớ tai họa hai nghìn năm trước mà tộc Thanh Long gây ra không, nghe nói người thân của Phù Ly đạo quân – Bạn lữ của Long Hoàng đã bị tộc Thanh Long hại chết không ít, năm ngoái Thanh Diễn lại chạy tới quấy rầy Phù Ly đạo quân, chọc Phù Ly đạo quân giận dữ, trực tiếp đánh tới cửa, sau đó không biết có chuyện gì, ngay cả thiên lôi cũng bị kinh động, đánh Thanh Diễn thừa sống thiếu chết, một khoảng thời gian dài đều không dám lộ mặt ra ngoài.”

    Lam Long nhìn trưởng lão Thanh Diễn của tộc Thanh Long ở đằng sau, trường bào màu xanh nhạt, ngồi trên xe lăn im lặng không nói: “Thoạt nhìn không còn hăng hái như trước đây, nhưng mà khi Long Hoàng lột xác, tộc Thanh Long có thể buông bỏ thù xưa, lấy long ấn ra giúp đỡ, làm người ta thật bất ngờ.”

    Nghe thấy lời này, Huyền Long trở nên im lặng, hắn nhìn yêu tới yêu đi, vô số loại cá xuyên qua đại điện, ngữ khí có chút trầm thấp, “Đây chính là con đường sống cuối cùng của long tộc, tộc Thanh Long không cược nổi, ai cũng đều không cược nổi.” Tộc Thanh Long đương nhiên biết Trang Khanh không thích tộc bọn họ, bao gồm cả ba tộc Tử, Xích, Bạch từng bắt nạt Trang Khanh, khi đối diện với anh, bọn họ cũng có chút hổ thẹn. Nhưng mà cho tới bây giờ, cả long tộc trừ Trang Khanh ra, không ai tu thành đại đạo, càng không nói tới việc khi lột xác dẫn tới động tĩnh lớn như vậy.

    Tuy rằng yêu tu long tộc ngạo mạn, cũng không phải là dạng không đầu óc dễ xung động, thời điểm sống chết tồn vong cuối cùng của long tộc, vì có thể để tộc của mình có thể sống còn, tất cả tôn nghiệm, ngạo mạn đều phải tránh ra.

    Cho nên mặc dù thân phận có cao quý tới đâu, thực lực có mạnh hơn thế nữa, khi làm việc để lại cho mình một con đường sống mới chính là thượng sách. Làm việc giống như bốn tộc Thanh, Tử, Xích, Bạch chính là tự chui đầu vào lưới, bây giờ hối hận cũng đã muộn rồi. May là tuy rằng tính cách của Trang Khanh lạnh lùng, nhưng lại không phải dạng yêu quái dùng việc công báo thù tư, nếu không cho dù bốn tộc này có thể miễn cưỡng gắng gượng giữ lại, cũng không sống được qua ngày tháng yên ổn. Bây giờ tình huống trên dưới long tộc bọn họ chính là chỉ có thể ủng hộ Trang Khanh, cho dù có sống hèn nhát một chút, cũng phải nuốt cục tức này xuống.

    Từ mấy nghìn năm trước, long tộc bắt đầu tử vong với số lượng lớn, con nối dõi lại càng ngày càng ít, các tộc hao hết tâm tư và sức lực để bồi dưỡng đời sau, nhưng không ai có thể lột xác trở thành Long Hoàng, được ngũ hồ tứ hải cảm ứng, còn tiếp tục như thế nữa, kết cục cuối cùng của long tộc chính là diệt vong theo thế giới này.

    Trang Khanh lột xác thành công, chính là cọng rơm cứu mạng cuối cùng của long tộc, mặc dù cọng rơm này ghét bọn họ, bọn họ cũng chỉ có thể nắm chặt lấy. Bởi vì cho dù bọn họ không vì bản thân mình, cũng phải suy nghĩ cho những tiểu bối còn chưa trưởng thành.

    Huyền Long quay đầu lại nhìn mấy con rồng còn sót lại trong tộc, trong mắt là sầu lo không thể tan đi.

    “Cung nghênh Long Hoàng điện hạ.”

    Long tộc nhao nhao đứng dậy, ngay cả Thanh Diễn ngồi trên xe lăn không thể chuyển động cũng ngồi thẳng trên xe lăn, cúi đầu, làm tư thế cung kính. Huyền Long nhìn thấy nhóm tiểu yêu đang vây quanh một người đàn ông mặc tây trang từ đằng xa, vẻ mặt của người đàn ông vô cùng lạnh lùng, thoạt nhìn không quá dễ gần, nhưng động vật nhỏ vừa giống thỏ vừa giống chó béo mập trong tay người đàn ông làm sự lạnh lùng trên người người đàn ông này giảm bớt không ít, ít nhất cũng sẽ không làm cho tiểu yêu nhìn thấy sợ hãi.

    “Mọi người không cần khách khí như vậy, bây giờ đã là thời đại mới, không cần chú trọng như trước đây.”

    Huyền Long nghe thấy Trang Khanh nói, không biết vì sao, chỉ trong một câu nói ngắn gọi, hắn lại có thể nghe ra vài phần thẳng thắn thành khẩn, Trang Khanh gần như thật sự không xem trọng nghi thức xã giao lưu truyền trong quá khứ.

    “Mời chư vị ngồi.”

    Đại điện cung Kim Long rất lớn, nhưng mặc dù như vậy cũng không đủ tất cả chỗ ngồi cho yêu tu thủy tộc, cho nên vì tiết kiệm chỗ, một số tiểu yêu tu vi không cao biến thành nguyên hình, líu nhíu dính lấy nhau ở một góc xem náo nhiệt.

    “Ai chen cái đuôi tôi vậy?”

    “Vây của tôi, vây cá xinh đẹp của tôi, đừng chen nữa!”

    “Cá chình cút ra, tôi ghét nhất cá chình.”

    Nghe thấy âm thanh thầm thì bên ngoài, Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn, cả đại điện nháy mắt an tĩnh không có chút âm thanh. Phù Ly dựa vào ngực Trang Khanh vươn móng vuốt ra, lấy quả quýt màu vàng trong khay đưa vào tay Trang Khanh.
    Trang Khanh biết Phù Ly ghét mùi quýt lưu lại tay, cho nên cố ý duy trì nguyên hình, đẩy chuyện bóc vỏ cho anh. Trang Khanh chậm rãi bóc sạch vỏ quýt, khi Phù Ly há miệng ra, anh nhét quýt vào miệng mình.

    Phù Ly: “……”

    Trang Khanh nhéo đôi tai mềm mại của cậu, đưa một nửa quả quýt còn lại để bên miệng cậu, Phù Ly quay đầu, không há miệng.

    Anh Phù cũng nóng nảy, có tôn nghiêm.

    “Anh nếm qua rồi, rất ngọt mới đưa em ăn.”

    Luc này Phù Ly mới “rụt rè” mở miệng, nuốt quýt vào bụng.

    Huyền Long nhìn thấy hết cảnh này, cảm thấy được bản thân mình như đang xem hai đứa trẻ con ở trong trường mẫu giáo. Long Hoàng cùng với đạo lữ tương lai, bình thường đều sống chung với nhau như vậy sao?

    Đây là lần đầu tiền Trang Khanh trở lại Đông Hải sau khi thoát xác thành công, cho nên có ý nghĩa khác thường. Từ long tộc, cho tới những yêu tu thủy tộc bình thường, đều sợ Trang Khanh không muốn quay lại biển, mọi người đều thấp thỏm lo sợ, thậm chí còn có những yêu tu nổi lên tâm tư muốn tặng quà cho Phù Ly, để Phù Ly thầm thì bên tai Trang Khanh, đáng tiếc Phù Ly lại là nhà giàu nổi tiếng yêu giới, bọn họ sợ Phù Ly coi thường quà tặng của bọn họ, cho nên mới dừng tâm tư này lại.

    Bây giờ cuối cùng Trang Khanh cũng xuất hiện rồi, nhìn thấy những thủy tộc bọn họ có mặt ở hiện trường cũng không thấy xuất hiện thái độ phản cảm, cảm xúc trong lòng mọi người tương đối ổn định lại, tràn ngập hi vọng vào tương lai.

    Phù Ly cũng không dự đoán được sẽ có nhiều thủy tộc như vậy tới đây, cậu dùng thuật truyền âm nói với Trang Khanh: “Những thủy tộc này tới đây để xem náo nhiệt hay là tới đây để ăn chực thế?”

    Trang Khanh ngạc nhiên, bỗng nhiên nhớ tới Phù Ly trước giờ chưa bao giờ chính thức tiếp xúc với quyền lực của vua, từ nhỏ cậu đã sống ở trên núi Vụ Ảnh, những yêu tu sống chung với nhau tương đối tự tại, ngay cả Khang Cốc được xưng là Cương Liệp đại vương, đứng trước mặt yêu tu cùng núi, cũng không có tư thế của yêu quái số một, khi tới nhân gian, quan hệ giữa người và người cũng tương đối bình đẳng, sẽ không có cấp bậc nghiêm ngặt như thời kỳ phong kiến. Cho nên trong mắt Phù Ly, những yêu tu thủy tộc này tới đây góp vui hoặc là ăn chực uống chực.

    Trang Khanh chậm rãi vuốt ve lông trên lưng cậu, dùng thuật truyền âm trả lời câu hỏi của cậu.

    “Bọn họ không phải tới ăn chực, mà tới đây để bái lạy.”

    “Bái lạy?” Tay Phù Ly run lên, “Giống như Hoàng đế phong kiến trong phim truyền hình sao?”

    Trang Khanh không trả lời, cũng không phản bác, ánh mắt anh rơi trên người quần chúng yêu quái. Anh nhìn thấy những con rồng đã từng bắt nạt anh, những con rồng ấy bắt gặp ánh mắt của anh, bối rối cúi đầu không dám nhìn thẳng anh. Anh thấy được con rùa biển đã từng cười nhạo anh, con rùa biển này trốn đằng sau đám san hô run rẩy, muốn rụt đầu vào trong mai rùa, nhưng lại không dám.

    Anh còn nhìn thấy yêu quái bạch tuộc, khi anh bị bắt nạt lén lút hái thảo dược đắp lên miệng vết thương cho anh, còn nhìn thấy con cua biển khi anh vô cùng đói khát đã nhét đồ ăn cho anh.

    “Sắp tới trưa rồi, mọi người đường xa tới đây, dùng bữa trưa trước đã rồi tính sau.”

    Nhóm yêu quái đồng thời thở ra một hơi, tộc trưởng tộc Huyền Long nói: “Mong bệ hạ không cần lo lắng, ta đã chuẩn bị cơm trưa cẩn thận rồi.”

    “Không ngờ long tộc lại tự giác như vậy, đến chơi còn chuẩn bị đồ ăn.” Phù Ly ôm một quả trái cây gặm xong, đưa móng vuốt tới trước mặt Trang Khanh, Trang Khanh dùng khăn tay lau sạch sẽ móng vuốt cho cậu: “Em nằm lười biếng trên người anh cả nửa ngày rồi, có muốn đứng dậy ăn cơm hay không?”

    Phù Ly vùi đầu vào trong khuỷu tay không nói lời nào.

    “Long Cung có rất nhiều hải sản tươi ngon, em không biến thành hình người, khi ăn rất không tiện.” Trang Khanh vỗ vỗ mông Phù Ly, “Không muốn ăn?”

    Phù Ly vẫy vẫy cái đuôi, nhảy xuống khỏi đầu gối Trang Khanh, chạm đất biến thành hình người, ngồi ở ghế trống bên cạnh Trang Khanh.

    “Điện hạ, đạo quân, mời hai người vào trong nội điện ngồi.” Huyền Long đứng dậy dẫn đường cho Trang Khanh và Phù Ly, những long tộc khác lập tức đứng dậy theo, những thủy tộc khác cũng biết bọn họ không thể vào trong nội điện, dứt khoát bày bàn ở bên ngoài, đợi mở tiệc trưa, rất có tư thế ăn chực uống chực.

    Trước khi vào cửa, Trang Khanh nhìn lướt qua mấy chục con rồng đằng sau lưng, không nói gì. Huyền Long không rõ ý của Trang Khanh, vì thế nói, “Nếu như bệ hạ muốn yên tĩnh, ta sẽ bảo tiểu bối lui ra ngoài.”

    “Không cần.” Trang Khanh nhìn dáng vẻ cẩn thận của những con rồng này, ngay cả những con rồng nhỏ mới bảy tám trăm tuổi vẫn chưa thể thu sừng rồng lại cũng đều tội nghiệp nhìn anh, “Đều vào cả đi.”

    Bốn tộc Thanh, Tử, Xích, Bạch thành thật đi theo sau cùng, không dám nhiều lời một câu.

    Trong nội điện bày năm bàn lớn, trên bàn chính đồ ăn đặc biệt phong phú, có lẽ là những long tộc này đã có lòng tìm hiểu khẩu vị của Trang Khanh và Phù Ly, trên bàn ăn có rất nhiều đồ ăn mà bọn họ thích.

    “Bệ hạ, mời ngồi.” Huyền Long dẫn Trang Khanh tới vị trí chính. Trang Khanh nhìn chằm chằm vị trí chính này, đứng nhưng chưa ngồi, mấy vị tộc trưởng lại bắt đầu căng thẳng.

    “Trang mỗ là vãn bối, sao có thể ngồi vị trí chính trước mặt các vị được….”

    “Bệ hạ vi tôn, có thể ngồi vị trí này.”

    “Nếu như bệ hạ không ngồi vị trí này, còn ai có thể thích hợp hơn?”

    Mọi người mồm năm miệng mười, khổ sở van nài, cuối cùng Trang Khanh cũng ngồi xuống cùng với Phù Ly, bên cạnh là trưởng lão của hai tộc Huyền, Lam, trưởng lão bốn tộc khác cũng ngồi quy củ, không dám nói một chữ, cũng không dám làm nhiều hơn một động tác.

    Ăn xong bữa cơm, bốn vị tộc trưởng đứng dậy bồi lễ với Trang Khanh. Phù Ly ngồi bên người Trang Khanh, nhìn thấy tộc trưởng tộc Xích Long, râu tóc bạc trắng, cúi người hành lễ với Trang Khanh, thân thể khẽ nghiêng sang bên cạnh.

    “Tộc trưởng không cần phải như thế.” Trang Khanh đứng dậy vươn tay đỡ lấy tộc trưởng tộc Xích Long, biểu tình vẫn bình thản không gợn sóng: “Trang mỗ là trưởng ban ban quản lý, cho dù là bất kỳ tộc nào xảy ra chuyện, trang mỗ cũng sẽ nghiêm túc xử lý.”

    “Trước đây….” hai gò má tộc trưởng tộc Xích Long đỏ lên, “Là chúng ta có lỗi với bệ hạ.”

    “Chuyện ngày hôm qua là chuyện ngày hôm qua, tộc trưởng không cần nhắc lại.” Trang Khanh nghiêng đầu nhìn Phù Ly, nếu như lúc trước long tộc đối xử tử tế với anh, có lẽ anh sẽ ở lại dưới đáy biển, trở thành một yêu tu long tộc bình thường, sau khi thành niên chưởng quản một thủy vực nào đó, an phận đợi tới khi thọ nguyên không còn. Cuộc sống như vậy, đã định trước là không có gì dính dáng tới Phù Ly cả, đời này của anh, có lẽ cũng sẽ không biết tới có một yêu quái tên Phù Ly từng xuất hiện.

    Họa với phúc đồng thời tồn tại, họa phúc có thể thay đổi cho nhau, là họa hay là phúc, không ai có thể rõ ràng.

    “Đa tạ bệ hạ khoan dung.” Tộc trưởng tộc Xích Long che mặt lui ra, mấy tộc còn lại cũng lên tạ lỗi, thái độ của Trang Khanh vẫn bình thản. Không phẫn nộ và bất mãn, đương nhiên cũng không quá thân cận.

    Có lẽ chân tướng giống như Trang Khanh nói, nhìn thông suốt.

    Một nơi nào đó ở dưới đáy biển, yêu quái được xưng là đại vương phẫn nộ gào thét với thuộc hạ: “Không phải ngươi có thể truyền dịch bệnh sao, tại sao đã ra ngoài mấy tháng rồi lại không có tin tức gì truyền về từ nhân giới?”

    Thuộc hạ bị mắng không dám cãi lại, chờ đại vương đã gần hết giận rồi, mới nhỏ giọng nói: “Đại vương, thần cũng không biết là có chuyện gì, rõ ràng thần đã bỏ dịch độc vào nước uống của con người rồi, nhưng thân thể bọn họ lại không có chút phản ứng nào. Sau đó thần lại định truyền dịch bệnh vào trong không khí, nhưng những con người này vẫn không có phản ứng gì, quả thực quá kỳ quái.”

    “Loại sinh vật yếu ớt như con người, sao có thể tránh được mầm bệnh đáng sợ như vậy, chuyện này không thể nào, nhất định là có vấn đề ở đâu đó.” Đại vương rất tức giận, đi vòng vòng tại chỗ, tự biến mình thành một con cá nóc tròn vo, “Ngươi biến thành một sinh vật biển thoạt nhìn bình thường một chút, đừng để những thủy yêu khác phát hiện.”

    Quái ngưu một mắt thành thật biến thân theo, có lẽ là bởi vì mắt ít, cho nên khi hắn biến hình, cố ý biến thành một con con cá thờn bơn có bốn mắt, để bồi thường lại sự cô đơn trống vắng khi chỉ có một con mắt.

    Chủ tớ hai người bơi ra khỏi vùng biển sâu, vừa vặn gặp được nhóm thủy yêu vừa đi ra khỏi cung Kum Long, cá nước ngọt và cá nước biển xen lẫn với nhau, nếu như bị nhà sinh vật học con người phát hiện, nhất định có thể gọi là kỳ tích của vũ trụ, có thể nghiên cứu nhiều năm liền.

    Cá nóc nhân cơ hội trà trộn vào đàn yêu quái, bắt đầu nghe ngóng tin tức ở nhân gian từ những yêu quái này. Những thủy yêu này vừa có Long Hoàng làm chỗ dựa, tâm tình đang vui, gặp được con cá nóc quê mùa muốn hỏi chuyện, tâm tình rất tốt kể cho hắn nghe một ít tri thức nhân loại.

    “Tại sao lại không sợ bệnh dịch?” Một con cá xấu xí cười lớn ha ha, “Con người bây giờ từ khi sinh ra đã được tiêm đủ loại vắc xin, những dịch bệnh có thể làm cho người ở cổ đại chết, y học của loài người đã sớm có thể khắc chế rồi.”

    Cá nóc: “…..”

    Chương 130: Thời khắc phùng ma

    Trước cửa trạm phòng dịch của con người, hai người đàn ông mặc áo khoác màu đen ngồi xổm dưới đất, thỉnh thoảng có chiếc xe phóng ngang qua, khói xe thổi lên mặt bọn họ.

    Lau qua mặt, người đàn ông béo núc tròn xoe ghét bỏ nói: “Không khí vẩn đục, linh khí mỏng manh, hộp sắt nối đuôi nhau đầy đường, nhân gian bị làm sao vậy?”

    “Đại vương, đây nhất định là do con người ngu xuẩn làm.” Người đàn ông hơi béo hùng hồn nói, “Chắc chắn đây chính là âm mưu của bọn họ.” Vừa nói xong câu này, một xe phun nước cao ngất chạy qua, thiếu chút nữa đã làm ướt giày của hắn. Người đàn ông hơi béo rụt chân về sau, nhìn chằm chằm chiếc xe phun nước nghênh ngang đi lại, một lúc lâu sau vẫn không nói lên lời.

    “Con không muốn tiêm!”

    “Oa hu hu!”

    Hai người nhìn thấy một thằng nhóc con người bị người lớn xách tới cửa, tiếng khóc động trời, đồng loạt dùng ánh mắt kính nể nhìn kiến trúc đằng sau cảnh cửa lớn. Phía trước rốt cuộc là thần binh lợi khí gì mà lại có thể làm cho trẻ con sợ tới thế, nhưng sau khi đi ra liền có thể bách độc bất xâm?

    “Đại vương, chúng ta có cần phải vào xem không?” Người đàn ông hơi béo vẻ mặt ngưng trọng, “Chắc chắn bên trong có vũ khí đặc biệt của con người.”

    “Được, nếu như thực sự có, chúng ta phải cướp vũ khí này đi.” Người đàn ông béo núc đứng dậy, phủi phủi bụi trên người, phất tay về phía cửa chính, “Phỉ, ngươi đi lên trước.”

    Người đàn ông hơi béo tên là Phỉ có chút do dự: “Đại vương, ta…..”

    “Nhiều lời như vậy làm gì, ngươi vào đi!” Người đàn ông béo núc đá Phỉ vào bên trong, đợi khi Phỉ đứng thẳng người lại, không nhận được bất cứ sự công kích nào, hắn mới sửa sang lại quần áo, dáng đi chữ bát bước vào trong cửa chính.

    Bảo vệ cửa đã quan sát hai người họ rất lâu, sau khi bọn họ đi vào trong trạm phòng dịch, bảo vệ cầm điện thoại lên, gọi điện thoại báo nguy. Hai người đàn ông này nói chuyện thần thần bí bí, còn thường nhìn những đứa trẻ đi ngang qua đường, ông nghi ngờ hai người đàn ông này là buôn người.

    “Hỗn Độn đại vương…..”

    “Câm miệng.” Người đàn ông béo tròn tên là Hỗn Độn ngắt lời Phỉ, “Nhanh vào trong đó xem xem.” Phương hướng hắn chỉ là hành lang không ngừng vang lên tiếng khóc, những đứa trẻ khóc khàn cả giọng, không ngừng la hét, thỉnh thoảng còn có tiếng rống giận dữ của người lớn truyền tới.

    “Con người…..sẽ không giết trẻ con ở bên trong hay là lấy trẻ con làm dược nhân đấy chứ?” Phỉ nuốt nước bọt, yêu tộc bọn họ cho dù có nhẫn tâm đi nữa, cũng rất ít khi xuống tay với trẻ con, xem ra con người còn tàn độc hơn so với bọn họ.

    Đang nghĩ ngợi, đột nhiên có một đứa bé tầm bảy tám tuổi xông từ hành lang ra, cánh tay đứa bé này trần trụi lộ ra bên ngoài, đằng sau có mấy người đi theo gào thét, tiếng thét đinh tai, tiếng mắng mỏ, tiếng khóc liên miên không ngớt.

    “Con không muốn tiêm!”

    “Không được, nhất định phải tiêm, không tiêm về nhà bố đánh chết con.” Sự thực chứng minh, sức chiến đấu của người đàn ông trưởng thành vẫn cao hơn, đứa trẻ khó khăn lắm mới thoát được ra, bị người đàn ông trưởng thành xách lên, trong tiếng khóc tuyệt vọng của đứa trẻ, người đàn ông mang nó quay lại căn phòng tràn ngập tiếng khóc sợ hãi kia.

    Càng kinh khủng hơn, người lớn xung quanh cũng lộ ra nụ cười vui vẻ, dường như đây là một chuyện vô cùng thú vị.

    Con người, con người đã tiến hóa tới trình độ đáng sợ như thế sao?

    Hỗn Độn và Phỉ liếc mắt nhìn nhau, Hỗn Độn nói: “Chúng ta thế lực mỏng manh, đợi khi bổn vương tìm được hạ thần rồi, sẽ tới nơi này tìm tòi nghiên cứu sau.”

    Phỉ nghe vậy mừng rỡ: “Đại vương anh minh!”

    Hai con yêu quái xoay người đi ra ngoài, khi đi ra ngoài cửa, có một ông lão mặc quần áo màu xanh lam gọi bọn họ lại: “Hai anh bạn, đợi một chút đã.”

    Phỉ quay đầu nhìn Hỗn Độn: “Đại vương, hắn đang gọi chúng ta?”

    “Hắn gọi anh bạn, không liên quan gì tới chúng ta cả.” Hỗn Độn lắc đầu, coi như không nghe thấy tiếng gọi của ông lão con người.

    “Anh bạn, đừng đi nhanh như vậy.” Ông lão vươn tay túm lấy tay áo Hỗn Độn, vô cùng nhiệt tình nói: “Hai người không phải là người bản địa sao?”

    Hỗn Độn hí mắt nhìn ông lão con người này: “Có chuyện gì?”

    “Anh bạn, thật ngại quá, theo như quy củ của trạm phòng dịch chúng tôi, người bên ngoài đi vào phải tra chứng minh thư, làm phiền hai anh xuất trình chứng minh thư cho tôi xem.” Nụ cười trên mặt ông lão rất hiền lành, thân thể lại chắn trước cửa không cho bọn Hỗn Độn và Phỉ rời khỏi.

    “Chứng minh thư?” Hỗn Độn nào biết chứng minh thư là thứ gì, hắn quay đầu nhìn Phỉ, “Ngươi lấy.”

    Phỉ mờ mịt chẳng hiểu gì, hắn lấy đâu ra thứ này?

    Vừa nhìn thấy vẻ mặt của hai người đàn ông, ông lão biết ngay hai người bọn họ chắc chắn có gì đó, quay đầu nhìn thấy xe cảnh sát đã qua đây, nụ cười thân thiện hiền lành lập tức biến thành nụ cười lạnh: “Thấy hai người thân thể khỏe mạnh, cũng không thiếu sức lực, tại sao lại không thể đi theo con đường đúng đắn, muốn không làm mà hưởng sao? Không dễ thế đâu!”

    Hỗn Độn, Phỉ: “…..”

    Tại sao ông già này nói đổi sắc mặt là đổi sắc mặt được luôn, không có chút dự báo trước nào?
    Hai ba chiếc xe cảnh sát rít gào đi qua, bao vây kín cổng trạm phòng dịch, gần mười viên cảnh sát xuống xe, không nhiều lời vây tới Hỗn Độn và Phỉ.

    “Giơ tay lên, đưa chứng minh thư ra đây.” Cảnh sát giơ súng nhìn chằm chằm Hỗn Độn, không dám có chút qua loa, “Nhanh lên.”

    Phỉ nhìn họng súng lục tối đen trong tay cảnh sát, cười ha ha: “Bên trên không có phù văn, không có linh khí, thứ đồ chơi nhỏ như thế này lấy ra làm gì?”

    Nghe thấy ngôn ngữ khiêu khích như vậy của Phỉ, cảnh sát ngây ngẩn, bọn họ đã từng gặp kẻ bắt cóc càn rỡ, nhưng kẻ bắt cóc nhìn thấy súng mà không hề sợ hãi thì lại rất hiếm thấy.

    Phía cảnh sát nhiều lần cảnh cáo, bảo Phỉ và hỗn Độn lấy chứng minh thư ra, tới đồn cảnh sát với bọn họ một chuyến. Phỉ và Hỗn Độn nghe không hiểu bọn họ đang nói gì, cuối cùng thấy những con người này rống tới rống lui, còn cầm thứ gì đó trên tay, bắn lên trời tạo nên âm thanh kỳ lạ, có chút không kiên nhẫn, xoay người chuẩn bị đi.

    “Đứng lại, không được chạy.” Một vị cảnh sát trẻ dùng súng bắn vào chân Phỉ một phát. Nhưng mà viên đạn bắn vào chân phỉ lại không hề có chút phản ứng nào, Phỉ cũng không cúi đầu xuống một chút.

    Tất cả cảnh sát đều sững sờ, vẻ mặt viên cảnh sát trẻ có chút hoảng hốt, còn cho rằng viên đạn ban nãy mình bắn ra là đạn giả.

    “Tất cả mọi người cẩn thận.” Viên cảnh sát lớn tuổi có kinh nghiệm xử lý tình huống hơn, cũng từng gặp những hiện tượng siêu nhiên không thể giải thích bằng khoa học, nhắc nhở tất cả cảnh sát lùi về phía sau xe.

    Nhận thấy được những con người này có sự kính sợ mình, Hỗn Độn vừa lòng gật đầu: “Sớm như vậy không phải tốt sao?” Hắn lười so đo với những con người dốt nát, vẫy vẫy tay với Phỉ, “Đi.”

    “Đại vương, có cần phải giết những người cản trở công việc kia không?” Ngữ khí của Phỉ bình tĩnh, dường như đang hỏi, có phải giẫm chết mấy con kiến kia không.

    “Giết người, giết người, chỉ biết giết người thôi!” Hỗn Độn dùng sức gõ vài cái trên đầu Phỉ, “Trong đầu ngươi không nghĩ thứ gì khác sao?”

    Phỉ ôm đầu không dám phản bác lại lời Hỗn Độn vừa nói, hắn nghe thấy tiếng khóc rống của trẻ con từ kiến trúc đằng sau lưng mình, nói với những cảnh sát đang vô cùng đề phòng ở bên ngoài cửa: “Các ngươi đều lui ra cả đi, ta sẽ không giết các ngươi.”

    Nhưng điều làm cho hắn bất ngờ chính là những cảnh sát rõ ràng đang rất sợ hãi này, lại không rời đi, ngược lại còn nắm chặt thứ đồ màu đen trong tay.

    Hỗn Độn cau mày, túm lấy Phỉ ở bên cạnh, nhảy ra khỏi vòng vây của cảnh sát.

    “Mẹ, hai người kia nhảy cao quá, là Tôn Ngộ Không hả mẹ?” Một đứa bé há miệng lớn, vệt nước mắt trên mặt còn chưa khô, ngẩng đầu nhìn bóng người nhảy tới giữa không trung.

    Đầu óc của mẹ đứa trẻ có chút ngừng trệ: “Béo như vậy, có lẽ là giống Trư Bát Giới hơn.” Sau khi nói xong những lời này, cô đột nhiên sợ hãi, con người sao có thể nhảy cao tới vậy?

    Bên ngoài đang treo dây cáp quay phim sao? Nhưng mà quay phim cũng không nên tới trước cửa trạm phòng dịch chứ.

    Trong cung Kim Long ở Đông Hải, tuy rằng những yêu tu thủy tộc khác đã rời đi rồi, nhưng long tộc vẫn ở lại.

    “Phù Ly đạo quân ban đầu nói không sai, năm đó trong số bảy tộc chúng ta, tổ tiên của bệ hạ là con rồng có thiên tư tốt nhất, tu vi cao nhất.” Sau khi tàn tật, trên người Thanh Diễn đã không còn sự hoàn mỹ giả dối kia, cả người khiêm tốn ổn định hơn không ít.

    “Nhưng bắt đầu từ bốn nghìn năm trước, trưởng lão các tộc đều bước vào thời kỳ già yếu, rất nhiều ấu long vẫn còn ở trong trứng, chưa thoát vỏ đã tử vong. Khi đó chúng ta tưởng rằng có long tộc khác quấy nhiễu, ầm ĩ với nhau vô cùng không thoải mái.” Cũng chính vì thế, sau khi tộc Kim Long bị diệt tộc, đứa trẻ nửa người nửa rồng như Trang Khanh được ba tộc Tử, Xích, Bạch nuôi dưỡng, cho dù thường thường bị những con rồng nhỏ khác bắt nạt, cũng không có con rồng nào ra mặt cho anh.

    Nhưng tình huống sinh sôi nảy nở của long tộc càng ngày càng kém, gần năm trăm năm nay không hề có con rồng nào được sinh ra, có đôi khi khó khăn lắm mới sinh ra được một quả trứng rồng, cũng không thể ấp trứng thành công. Tới lúc này rồi, bọn họ mới tỉnh ngộ ra, đây là trời trừng phạt.

    Bởi vì trời phạt, cho nên long tộc không có rồng non sinh ra. Bởi vì bị phạt, tốc độ già yếu của các trưởng lão càng ngày càng nhanh, những lớp rồng trẻ tuổi cũng rất khó đột phá tu vi.

    Trời đã muốn long tộc diệt vong, long tộc lấy đâu ra năng lực chống cự?

    Trang Khanh lột xác thành công. Được năm hồ bốn biển thừa nhận, đối với long tộc mà nói, giống như đi trong bóng tối quá lâu, cuối cùng cũng tìm được tia sáng duy nhất.

    Nghe Thanh Diễn kể chuyện quá khứ của long tộc, tâm tình Trang Khanh đặc biệt bình tĩnh. Khi còn nhỏ anh đã từng nghĩ, tại sao anh lại không có trưởng bối bảo vệ, tại sao khi anh cực khổ nhất, không có trưởng bối từ trên trời giáng xuống bảo vệ anh.

    Nhưng mà người và yêu giống nhau, sau khi trưởng thành rồi, sẽ không cảm thấy hứng thú với nhiều việc như vậy nữa, ví dụ như ân oán qua lại của long tộc. Những long tộc này có suy nghĩ gì, trong lòng anh đều biết cả.

    “Tôi biết….” Trang Khanh nhìn người giấy bay từ bên ngoài điện vào, vươn tay kẹp lấy người giấy, rất nhanh người giấy biến thành tro tàn trên đầu ngón tay anh.

    “Đã xảy ra chuyện gì vậy?” Phù Ly đứng dây, biểu tình thờ ơ cũng trở nên căng thẳng.

    “Tống Ngữ truyền tin tức tới nói, ở thành phố Lâm Hải xảy ra một vụ án khẩn cấp, có hai người đàn ông không sợ đạn, nhảy cao mấy chục mét trước mặt mọi người, chạy trốn khỏi vòng vây của cảnh sát, rất nhiều dân chúng bình thường đã dùng điện thoại chụp được.” Trang Khanh nói với những long tộc khác, “Chuyện mà mọi người lo lắng tôi đã hiểu, ban nãy tôi đã nói qua rồi, chỉ cần tôi vẫn là trưởng ban ban quản lý, tôi sẽ không bỏ mặc mọi người đâu.”

    “Bệ hạ…..”

    “Tôi vẫn tương đối quen mọi người gọi tôi là trưởng ban Trang hơn.” Trang Khanh ngắt lời Thanh Diễn, quay đầu nói với Phù Ly, “Phù Ly, chúng ta đi.”

    Phù Ly im lặng đuổi theo, Trang Khanh hóa thành hình rồng, Phù Ly nhảy lên đầu anh ngồi chắc chắn, hai người dùng tốc độ nháy mắt bay ra khỏi cung Kim Long. Những con rồng khác nhìn theo bóng dáng vội vàng rời đi của Trang Khanh, nhíu mày.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Nhân gian lại xảy ra chuyện rồi?

    Trước đây không có cảm giác gì, nhưng bây giờ mới phát hiện, tại sao nhân gian lại nhiều chuyện như vậy?

    Video hai người đàn ông nhảy cao mấy chục mét ở thành phố Lâm Hải đã được cảnh sát thành phố Lâm Hải ra mặt làm sáng tỏ, nói rằng đó là hiện trường quay phim của một đoàn làm phim. Nhưng cho dù như vậy, vẫn có nhiều cư dân mạng nghi ngờ rằng hai người đàn ông kia có siêu năng lực, cảnh sát đứng ra nói những lời này là để che dấu chân tướng.

    Thậm chí ngay cả một số thế lực nước ngoài cũng bắt đầu chú ý tới chuyện này.

    Khi Phù Ly và Trang Khanh chạy tới trạm phòng dịch, bên ngoài trạm phòng dịch có rất nhiều người tới xem chuyện vui. Phù Ly nghe một lúc, tin đồn đã biến thành hai người đàn ông này biến thành chim bay đi mất.

    Hai người bọn họ lập tức tới đồn cảnh sát ở thành phố Lâm Hải, xem đoạn video được quay ở trạm phòng dịch, tướng mạo của hai người bị tình nghi đều bình thường, khi tới gần phòng tiêm vắc xin phòng bệnh, không biết tại sao lại không đi vào, nhưng nhìn theo dấu vết hoạt động của hai người này, tuyệt đối không phải tới trạm phòng dịch tiêm hay là đón con.

    “Hai vị đồng chí, đây là viên đạn và vỏ đạn bắn trúng chân của người bị tình nghi.” Cơ quan công an đưa vật chứng tới trước mặt Trang Khanh. Trang Khanh không đeo găng tay, không chạm vào vật chứng, nhưng vết lõm trên đầu đạn rất rõ ràng, mắt thường cũng có thể nhìn thấy được.

    “Những hệ thống theo dõi khác có phát hiện ra tung tích của hai người này không?” Trang Khanh nhìn thấy trên camera theo dõi dày đặc điểm ruồi, không nhịn được dụi dụi mắt.

    “Tạm thời còn chưa có phát hiện gì mới.”

    “Tôi hiểu rồi.” Trang Khanh gật đầu, “Mọi người vất vả rồi, chúng tôi sẽ đi nơi khác tìm chứng cứ.”

    Đi ra khỏi đồn cảnh sát, Trang Khanh kéo Phù Ly vào trong xe. Anh lấy từ trong tủ lạnh ra một cái bát nhỏ, đổ nước vào trong bát. Là Long Hoàng, anh có thể điều động linh khí của năm hồ bốn biển, dựa vào dấu vết của nước, tìm được hai yêu tu không rõ lai lịch này.

    Bên bờ sông nước chảy xiết, Hỗn Độn hóa thành nguyên hình nói với Phỉ: “Đây là cơ hội cuối cùng của ngươi rồi, nếu dịch bệnh không có tác dụng gì với con người, ta sẽ nuốt luôn ngươi.”

    “Đại vương cứ yên tâm, loại dịch bệnh này nhất định sẽ làm những con người kia cầu sống không được cầu chết không xong.” Phỉ ngẩng mặt lên trời thét dài một tiếng, cái đuôi như con rắn đột nhiên dâng lên, nhìn thấy khi cái đuôi sắp rơi xuống nước, Hỗn Độn đột nhiên tung chưởng vào trong nước, “Ai đang nhìn trộm bản vương?”

    Bọt nước lớn bắt lên khắp người Phỉ, hắn còn chưa kịp phun nước trong miệng ra đã bị thứ gì đó đột nhiên bay ra khỏi nước đánh văng xa mấy mét.

    Thân thể Phỉ làm mặt đất lõm xuống một hố sâu, cái đuôi biến lớn vô cùng đau đớn co rút lại.

    Hỗn Độn cũng không tốt hơn Phỉ bao nhiêu, hắn chật vật né tránh tập kích, nhìn thấy cái đầu của Kim Long lộ ra từ nước, cười lạnh: “Bản vương còn tưởng rằng là thứ gì, thì ra là con giun trong nước.”

    Phù Ly nhảy lên bờ, rung nước trên người, giẫm nát Phỉ dưới chân: “Trâu một mắt, đuôi rắn, ngươi là hung thú Phỉ?”

    “Ngươi là thứ gì?” Phỉ ngã trong hố, một con quái vật nhỏ như thỏ như chó giẫm trên người, nhưng hắn lại không có chút sức lực nào để đứng dậy. Hắn không dám nhìn chằm chằm Phù Ly, giống như vừa nhìn thấy quái vật nào đó.

    “Ngươi là thứ gì?” Phù Ly nhảy vài cái trên người Phỉ, Phỉ cảm thẩy bản thân hắn như bị ngọn núi lớn hung hăng đập vài cái, hai mắt biến thành màu đen, lục phủ ngũ tạng đều dời vị trí.

    Hỗn Độn nhìn về phía Phỉ, quay đầu quát Kim Long: “Cút ngay, nơi này không có việc của ngươi.”

    Kim Long cuộn mình trong nước, dưới ánh trời chiều, cái đuôi Kim Long tỏa ra ánh vàng chói mắt.

    Hỗn Độn nhìn thấy ánh sáng công đức sáng lạn và tử khí dày đặc: “Rồng quốc vận….”

    Mặt trời ngả về tây, chính là thời khắc phùng ma, kim quang đầy trời. Nhưng phía chân trời Tây đằng xa, mây đen cuồn cuộn, dường như có thứ gì đó đang ẩn giấu trong mây, sắp phá mây xông ra.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài