Đừng kỳ thị giống loài – Chương 131-138

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 131: Vạn yêu triều bái

    Trong phi cung, Bạch Trạch và Tinh Tinh đang kết thúc phù văn cuối cùng, khi phù văn thành công, quần áo sẽ tản ra ánh vàng nhàn nhạt, vô cùng thần thánh.

    “Hoa văn bên trên có phải quá tẻ nhạt không?” Khang Cốc đi một vòng quay bộ hỉ phục, đánh giá từ trên xuống dưới một lần, vẫn không mấy hài lòng thế này thế kia bộ hỉ phục, “Đây chính là quần áo mà Tiểu Ly và Tiểu Trang phải mặc trong ngày vui, ánh sáng còn chưa đủ rực rỡ. Là chủ nhân của hôn lễ, ta nghĩ quần áo trên người hai đứa nó có lẽ phải khiến cho sự chú ý của tất cả mọi người đều đặt trên người hai đứa.”

    “Ngươi bảo hai đứa treo cả bóng đèn lên người luôn đi, nối điện vào thì không ai sáng bằng.” Phong Thụy Trọng liếc mắt xem thường, “Ngươi xem thẩm mỹ của ngươi có dung tục hay không?”

    “Dung tục thì đã làm sao, khi con người tổ chức hôn lễ, không phải cũng thích đeo vàng trên tay sao? Có ai nói bọn họ dung tục không, ta thấy những con người kia, từng người từng người đều vô cùng ngưỡng mộ.” Trong giọng nói của Khang Cốc mang theo vài phần tiếc nuối và buồn bã, “Tuy rằng chúng ta bây giờ không được rực rỡ như trước đây, nhưng đại lễ kết đạo là thời khắc quan trọng nhất trong cuộc đời của yêu tu, không thể để để hai đứa nó uất ức được.”

    “Lão Trư, ta biết suy nghĩ của ngươi, nhưng mà thời đại bây giờ đã không còn như trước nữa, thẩm mỹ của yêu quái trẻ tuổi không giống như chúng ta, ngươi nói đẹp hay không cũng không có tác dụng gì, phải hỏi ý kiến của Tiểu Ly và Tiểu Trang.” Bạch Trạch bưng tách trà được người trung niên ưa chuộng nhất, bên trong còn ngâm hoa quả tươi, bởi vì nghe nói có thể dưỡng sinh.

    Gần đây Bạch Trạch vô cùng hứng thú với tiết mục dưỡng thần của con người, mỗi ngày đều bảo hạ nhân trong phòng bếp làm theo thực đơn dưỡng sinh, đáng tiếc trừ hắn ra, không có ai cảm thấy hứng thú với những đồ ăn này, kế hoạch dưỡng sinh của hắn cũng đành gác lại.

    Trục Nguyệt đang cầm đá mài ngồi ở đằng kia mài kiếm của mình, ngẫu nhiên còn phun ra mấy ngụm lửa vào kiếm, làm cho Phong Thụy Trọng liên tục kêu sợ hãi, lo lắng lửa cô phun ra sẽ bén vào hỉ phục.

    “Hỉ phục mà các ngươi luyện chế ra nếu như còn sợ cả lửa, vậy còn có tác dụng gì?” Trục Nguyệt thu kiếm vào vỏ, vô cùng có tư thế nữ vương, “Các người….”

    Cô dừng lại một chút, sắc mặt các thụy thú trong phòng đều lặng xuống. Bên ngoài núi, nắng trời chiều nhuộm đỏ cả không trung, bị mây đen âm u cắn nuốt, sắc trời từng chút từng chút trầm xuống.

    “Trận triệu hồi….” Trục Nguyệt quăng kiếm trong tay xuống, phất tay mở cửa sổ ra, gió trên đỉnh núi rất lớn, tóc của cô bay trong gió. Thứ đáng sợ không phải gió, mà là linh khí hỗn loạn trong gió.

    Ngũ hành của trời đất, nhân tu yêu tu cũng phải mượn ngũ hành trời đất mới có thể sử dụng pháp lực, nhưng thời khắc này ngũ hành hỗn loạn, giống như….giống như có người lợi dụng ngũ hành đất trời để triệu hoán một thứ gì đó.

    Người có thể mượn thiên địa ngũ hành để bày trận triệu hoán, bản thân nên là…thụy thú mới đúng.

    “Bạch Trạch?” Trục Nguyệt bấm đốt ngón tay tính, nhưng ngũ hành hỗn loạn, cô không tính được ra thứ gì, chỉ có thể quay đầu nhìn Bạch Trạch. Sắc mặt của Bạch Trạch còn khó coi hơn cả Trục Nguyệt, hắn chậm rãi lắc đầu: “Ta không tính ra.”

    Trục Nguyệt hít một hơi thật sâu: “Có phải Tiểu Ly vẫn chưa về hay không?”

    “Ta đi tìm nó.” Bạch Trạch buông tách trà xuống, tinh thần ngưng trọng nói với người khác: “Các ngươi chờ ở đây, nếu như có chuyện gì xảy ra….”

    “Nếu như có chuyện gì xảy ra, lần này chúng ta cũng sẽ không không từ mà biệt.” Trục Nguyệt nhặt thanh kiếm bị cô ném dưới đất lên, cười sảng khoái, “Năm đó tộc Thanh Long làm ác, Thiên Đạo như hổ rình mồi, chúng ta còn không sợ, huống gì là bây giờ.”

    Bọn họ sinh ra là thụy thú, những năm tháng này nhận hết vạn vật triều bái, là bởi vì nội tâm của bọn họ tràn ngập cảm thông và bảo vệ mảnh đất này.

    Trời đất gặp nguy, bọn họ không màng sống chết.

    Hoàng hôn là thời khắc luân phiên giữa ngày và đêm, bóng đêm cắn nuốt ánh sáng, cũng là thời khắc tà ác buông xuống đại địa này, cho nên có người gọi đây là thời khắc phùng ma. Tuy rằng yêu tu không thích cách nói này, nhưng không thể không thừa nhận, vào thời khắc luân phiên giữa ánh sáng và bóng tối, là thời khắc ngũ hành trời đất hỗn loạn nhất.

    Trong ánh sáng có bóng tối, trong bóng tối có ánh sáng, nhưng cuối cùng vẫn là bóng tối chiến thắng ánh sáng, đổi lấy màn đêm buông xuống.

    Mặt sông nổi sóng lớn, Phỉ đang đơn phương bị đánh nhìn thấy bóng đen cuồn cuộn trên bầu trời, không quan tâm đến việc kêu đau nữa, nói về phía Hỗn Độn: “Đại vương, người nhìn lên trời xem.”

    Hỗn Độn tức giận nói: “Ngươi không nhìn thấy ta đang bị con rồng này cản trở hả? Bây giờ ta mà ngẩng đầu lên nhìn trời hắn đánh lén ta thì làm sao?”

    Nhớ tới năm ấy hắn phong quang như vậy, vô số hạ thần, không ngờ rằng giờ chỉ còn sót lại một tên, đầu óc còn không tốt nữa.
    “Không phải chứ đại vương, ngũ hành trời đất có gì đó không đúng.” Phỉ kiệt sức gào lên, “Có người đang triệu hoán thứ gì đó.”

    Hỗn Độn nghe thấy lời này, cũng không để ý tới Trang Khanh nữa, bày một kết giới phòng ngự trên người mình, ngẩng đầu lên nhìn trời, chỉ thấy mây đen cuồn cuộn, ánh trời chiều đã bị bóng đêm cắn nuốt, sắc trời trở nên âm u.

    Bóng đêm, sắp tới.

    Trong công ty, cán bộ tri thức đang chuẩn bị tan làm đứng dậy nhìn bên ngoài cửa sổ, có chút nghi ngờ nghĩ thầm, đã mùa xuân rồi, tại sao trời lại tối sớm như vậy? Đèn điện trên đầu cô chớp nháy, dường như điện áp có chút không ổn.

    Đồng nghiệp ngồi bên cạnh cô trong ngữ khí mang theo ngạc nhiên: “Còn chưa tới năm giờ, tại sao trời đã tối nhanh như vậy, cũng không phải là mùa đông, sắc trời hôm nay cứ lạ lạ kiểu gì ấy.”

    Vừa nói xong, mạch điện của công ty vang lên, mấy giây sau, văn phòng chìm trong bóng tối.

    Cả văn phòng đột nhiên an tĩnh lại, có người quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, chỉ thấy mây đen trên trời giống như con quái thú đang há miệng, muốn nuốt cả trời xanh vào bụng,

    Một nhân viên cầm điện thoại ra chụp ảnh, gửi lên trên weibo.

    [Chỉ mong một đêm đột nhiên giàu]: Công ty đột nhiên mất điện, dùng điện thoại tiện tay chụp một tấm ảnh bầu trời, có giống như thời khắc Boss phản diện trong truyện huyền huyễn lên sân khấu không?

    “Đây là các ngươi làm?” Trang Khanh từ dưới nước bay vút lên, rơi xuống đất hóa thành hình người, dùng kiếm chỉ vào Hỗn Độn, “Các ngươi tới nhân gian phi pháp là muốn làm gì”

    “Chuyện này không liên quan gì tới ta, bản vương trước giờ chưa bao giờ làm chuyện hãm hại người khác còn hãm hại bản thân.” Trên mặt Hỗn Độn có vài phần căng thẳng, thấy Trang Khanh còn dùng kiếm chỉ vào mình, hắn vội vàng nói, “Con rồng nhà ngươi thật không hiểu chuyện, lúc này rồi còn quản chuyện nhỏ nhặt như chúng ta, mau chạy trốn thôi.”

    Trang Khanh nhíu mày, nhìn bầu trời gần như đã bị bóng đêm nuốt chửng phân nửa, “Đây là trận pháp gì?”

    Thiên đạo thiên vị con người, gần như không có yêu tu nào có thể bày được trận pháp dẫn tới động tĩnh lớn như vậy, nhưng trận pháp này lại có xu thế thành công, không biết khi bầu trời bị bóng tối bao trùm toàn bộ sẽ dẫn tới yêu ma thế nào?

    “Nếu như ta đoán không nhầm, đây chính là thứ mà yêu tộc đã thất truyền mấy vạn năm….”

    “Vạn yêu triều bái.” Một ánh sáng trắng chớp nháy, Bạch Trạch cưỡi mây cát tường, toàn thân trắng muốt, đỉnh đầu có hai chiếc sừng, cả người tràn nhập sự thần thánh xuất hiện trước mặt Trang Khanh, lông trên người hắn lay động theo gió, ngữ khí vô cùng nghiêm trọng.

    “Muốn thúc đẩy trận pháp này, nhất định phải dùng xương của vạn yêu tu chôn vùi trong núi non sông suối. Thời khắc âm xương luân chuyển, dùng long khí làm dẫn, hiến tế về trời xanh.”

    “Hắn muốn cầu nguyện trời xanh thứ gì?” Trang kHanh hành lễ với Bạch Trạch.

    “Cầu nguyện yêu hoàng của yêu tộc sinh ra.” Bạch Trạch nhìn trời đã đen hơn phân nửa, “Yêu hoàng xuất hiện, loạn thế hiện.”

    Lại nghe thấy từ “yêu hoàng” này, trong lòng Trang Khanh sinh ra một cảm giác hoảng loạn, anh không chỉ một lần nghe được từ này từ trong miệng của hung thú, nhưng lại là lần đầu tiên nghe thấy thụy thú nói ra.

    “Yêu hoàng là ai?” Trang Khanh nói, “Có thể có phương pháp phá trận không?”

    “Không có.” Bạch Trạch lắc đầu, “Sau khi ‘vạn yêu triều bái’ bắt đầu, không có cách nào để hóa giải.” Thiên Đạo cho phép yêu hoàng ra đời, chứng minh rằng con người đã làm việc chạm vào giới hạn mấu chốt của Thiên Đạo, cho nên Thiên Đạo muốn yêu tộc ‘giáo huấn’ con người.”

    “Bạch Trạch…” Sau khi Hỗn Độn nhìn thấy Bạch Trạch, tròng mắt thiếu chút nữa rơi ra ngoài, yêu quái không sợ trời không sợ đất như hắn lại sợ nhất Bạch Trạch.

    Từ khi Bạch Trạch sinh ra, giống như khắc chế hắn, lằm cho hắn không như ý. Hắn vốn cho rằng Bạch Trạch đã chết rồi, mới dám tới nhân gian làm loạn, không ngờ mệnh của Bạch Trạch lại lớn như vậy, nói ra là ra, chẳng dự báo trước chút nào.

    “Hỗn Độn?” Bạch Trạch nhìn người đàn ông béo tròn đang rúc ở trong góc, “Ngươi vẫn còn sống sao?”

    Trong lòng Hỗn Độn không mấy vui vẻ, lẩm bẩm nói: “Ngươi vẫn còn sống, làm sao mà ta chết được?”

    Bạch Trạch không có tâm tình trêu đùa Hỗn Độn, bây giờ nhìn thấy Trang Khanh lại biến về nguyên hình, liền hỏi: “Con muốn đi đâu?”

    “Con muốn đi tìm tâm trận.” Trang Khanh dùng đuôi móc lấy Phù Ly, quăng cậu lên đầu mình, “Cho dù không thể ngăn cản, con cũng muốn thử.”

    Bạch Trạch thở dài: “Được, ta đi cùng với con.” Hắn dùng móng trước chỉ một hướng, “Tâm trận, có lẽ là ở hướng kia.”

    Phỉ cuối cùng cũng không bị Phù Ly đè nặng nữa đứng dậy, lăn tới trước mặt Hỗn Độn: “Đại vương, chúng ta phải tiếp tục thả dịch bệnh sao?”

    Nhìn thấy bụi đất trên người Phỉ, Hỗn Độn ghét bỏ lùi về sau mấy bước: “Yêu hoàng sắp hiện thế rồi, còn thả dịch bệnh cái gì, chúng ta cũng qua đó xem thử.”

    “Qua đó ngăn cản con rồng kia lo chuyện bao đồng?”

    “Tại sao phải ngăn cản?” Hỗn Độn cười lạnh, “Chúng ta không chỉ không cản trở, còn phải giúp hắn ta.”

    “Tại sao?” Phỉ khó hiểu, “Có yêu hoàng không tốt sao?”

    “Tốt cái mông!” Hỗn Độn hừ nói, “Ông đây là yêu đại vương đã mấy chục vạn năm rồi, dựa vào gì mà phải nghe lệnh một yêu hoàng không biết chui từ đâu ra?” Nếu như yêu hoàng ra đời, mệnh lệnh của hắn có tính mê hoặc đối với yêu tu, sẽ làm yêu tu bất giác nghe theo lời hắn nói, Hỗn Độn cảm thấy bản thân tốt xấu gì cũng là hung thú tiếng tăm lừng lẫy, tại sao lại có thể chịu được xỉ nhục lớn như vậy?

    Cũng không biết là tên ngu nào kiên trì triệu hoán yêu hoàng, nếu như để hắn biết, nhất định sẽ đập chết tên ngu kia.

    Tốc độ bay của Trang Khanh rất nhanh, xuyên qua mây đen dày đặc tia sét, cuối cùng nhờ sự trợ giúp của Bạc Trạch, anh cũng tìm được tâm trận. Tâm trận ở một nơi không hề xa lạ, chính là núi Hỗn Tịch.

    Phì Di năm ngoái bị anh phong ấn ở núi Thái Hoa, nguyên bản là ở tại núi Hỗn Tịch, chẳng qua không biết bị yêu tu nào ném ra. Lúc ấy anh chỉ cho rằng có yêu tu nào đó cố ý làm ác, không ngờ rằng đây lại là tâm trận của “vạn yêu triều bái”.

    Trung tâm ngọn núi Hỗn Tịch gió yêu ma thổi từng cơn, linh khí tám phương không ngừng xông qua đây, tụ tập thành yêu khí tà ác ở trong này, nhiễu loạn ngũ hành trời đất.

    Trên người Trang Khanh có ánh sáng công đức bảo vệ mới dám mang theo Phù Ly và Bạch Trạch lại gần, Hỗn Độn và Phỉ dừng lại, không dám lại gần một bước.

    “Phù Ly, em có cảm thấy không thoải mái ở đâu không?” Trang Khanh không dám tùy tiện tới gần, anh nhìn thấy một vòng xoáy khí tà yêu khổng lồ trên không trung, lùi về sau, đồng thời sử dụng phần mềm công tác, gửi tin cứu viện khẩn cấp cho tất cả tu chân giả ở tu chân giới cùng với các ban ngành liên quan ở nhân gian.

    “Phù Ly?” Tâm lý Trang Khanh có chút sợ hãi mơ hồ, từ khi không trung bắt đầu chuyển đen, gần như Phù Ly không nói chuyện.

    Không quan tâm tới gió yêu ma lạnh thấu xương, anh biến thành hình người, ôm Phù Ly vào lòng.

    “Phù Ly?!”

    Anh nhìn thấy, màu lông trắng trên người Phù Ly, dần dần chuyển sang màu máu.

    Chương 132: Tâm trận

    Nội tâm của con người có rất nhiều cảm xúc, khi tất cả các cảm xúc yêu và hận, bi và hỉ, khi phẫn nộ, hối hận, oán giận, ghen tị, sát ý, tham lam xâm chiếm nội tâm, con người sẽ trở nên căm ghét thế giới, thậm chí còn còn muốn hủy diệt thế giới này.

    Rất nhiều người ở một thời khắc uể oải nào đó, đột nhiên nghĩ rằng, tại sao phải sống, thế gian này quá ghê tởm. Phần lớn thời điểm cảm xúc này chỉ ngắn ngủi, ngủ một giấc, tắm một cái suy nghĩ tiêu cực này đã bị quăng ra sau đầu, đợi tới khi không vui vẻ, cảm xúc này mới dâng lên lần nữa.

    Loại cảm xúc bày chỉ xuất hiện trong nháy mắt, nhưng sự buồn bực vẫn lưu lại trong trời đất này. Trận “vạn yêu triều bái” lợi dụng phẫn nộ, tham lam và tuyệt vọng, mới có thể thành trận.

    Từ hơn năm nghìn năm trước, yêu giới dần dần yếu thế, khi đó yêu giới có một tin đồn, yêu giới sắp đón một vị hoàng đế mạnh nhất, dẫn dắt yêu tộc đi về phía trước.

    Lời đồn này cũng tiêu vong theo những đại yêu kia, dần dần bị yêu tu quên lãng, ngay cả những đại yêu thượng cổ may mắn còn sống sót lại đa phần cũng không coi tin đồn này là đúng.

    Yêu tộc coi trọng kẻ mạnh, nhưng lại không cần phải có yêu hoàng.

    Phù Ly có thể nghe thấy rất nhiều âm thanh, vui vẻ, buồn bã, tuyệt vọng, còn có cả tràn đầy hi vọng. Có một âm thanh lớn đang vẫy gọi cậu, âm thanh này tràn đầy tuyệt vọng và đau khổ, nó đang đợi cậu cứu vớt.

    Hoàng đế của ta, chúng ta đang đợi người tỉnh lại.

    Các người là ai?

    Chúng ta là dân chúng của ngài.

    Phù Ly nhìn thấy những linh hồn đang gào thét khắp núi rừng, ngũ quan của bọn họ vặn vẹo, hồn phách không vẹn toàn, không thể đầu thai chuyển thế, vận mệnh duy nhất của bọn họ chính là để hồn phách dần dần tiêu tán trong dòng chảy thời gian.

    Sự phẫn nộ không cảm lòng của bọn họ làm Phù Ly cảm thấy giống như mình đang phải gánh chịu, cậu hận Thiên Đạo bất công, hận nhân loại rõ ràng yếu ớt lại chiếm lĩnh mảnh đất này.

    Yêu tộc hấp thụ tinh hoa nhật nguyệt, khó khăn lắm mới có thể tự luyện thành thân thể, lại chỉ vì Thiên Đạo muốn nhân loại hưng thịnh mà yêu tu lại phải tự động đi chết sao?

    Không công bằng!

    Quá không công bằng!

    Đáng hận, đáng hận!

    Cậu muốn…cậu muốn những con người kia phải quỳ bái dưới chân yêu tộc, đời đời kiếp kiếp phải chịu làm nô dịch cho yêu tộc.

    Trang Khanh phát hiện Phù Ly trong lòng mình đột nhiên mở to mắt, bộ lông màu đỏ trên người đẹp tới mức có chút không lành.

    “Rồng?” Đồng tử vàng kim nhìn chằm chằm Trang Khanh, trong mắt không hề có một chút cảm tình, dường như trong mắt cậu, Trang Khanh chỉ là một thuộc hạ phải quỳ rạp dưới chân cậu.

    Sự bất an trong lòng càng ngày càng lớn, Trang Khanh nhìn Phù Lý sắc mặt xa lạ trước mắt mình, cố đè nén trái tim đang đập không theo quy luật: “Phù Ly, em sao thế?”

    “Tiểu yêu ngu muội, ta là Hoàng đế của cả yêu tộc, ai cho phép ngươi gọi tên ta?” Phù Ly nhảy từ trên người Trang Khanh xuống, biến thành hình người, dấu ấn đỏ rực trên trán đang tản ra yêu lực mạnh mẽ.

    “Phù Ly…” Trang Khanh vươn tay cản cậu đi về phía tâm trận, Phù Ly đẩy tay anh ra, chưởng thẳng ngực Trang Khanh: “Tiểu bối vô lễ.”

    Một chưởng này không hề nhẹ, Trang Khanh liên tiếp lùi về phía sau hai ba bước, cứng rắn nuốt máu đã xộc lên yết hầu xuống. Anh cảm thấy thứ mình nuốt không phải là máu mà chính là băng lạnh nghìn năm, nếu không tại sao tim lại lạnh như vậy?

    Mấy tiếng trước, bọn họ còn đang chờ mong hỉ phục trông như thế nào, đại lễ kết đạo có bao nhiêu khách, cần phải bày bao nhiêu bàn tiệc rượu mới đủ, tại sao bây giờ lại trở thành thế này.

    Tâm trận vẫn còn đang hấp thụ lĩnh khí ngũ hành đất trời, hơi thở bất lành càng ngày càng nồng, bầu trời dường như đã đen lại bốn phần năm.

    Trên bầu trời có một tia chớp lóe lên, những tu chân giả có tu vi tương đối cao của ban quản lý cũng đã vội vàng tới đây, người dẫn đầu không phải là Ninh Hiên hay Triều Vân, mà chính là Côn Bằng và Công Phúc ăn chực uống chực ở ban quản lý trước giờ không làm việc.

    Sắc mặt của Côn Bằng và Công Phúc khó coi như trời sắp sập, Tống Ngữ, Sở Dư và các yêu quái khác theo sau hai người họ sắc mặt đều kinh sợ. Không dám nói nhiều.
    Không nhìn thấy Phù Ly ở bên cạnh Tranh Khanh, Sở Dư có chút lo lắng: “Lão đại, anh Phù đâu?”

    Trang Khanh không quan tâm tới cậu ta, rút kiếm bản mệnh ra, đuổi theo hướng Phù Ly.

    “Đừng đi.” Bạch Trạch cản Trang Khanh lại, là trưởng bối yêu thương Phù Ly, tuy rằng vẻ mặt của hắn có chút ngưng trọng, nhưng lại có thể chấp nhận sự việc hơn Trang Khanh, “Nó đã bị triệu hoán thức tỉnh, con không thể chạm vào nó.”

    Trang Khanh đẩy tay Bạch Trạch ra, đôi mắt u tối nhìn chằm chằm Bạch Trạch: “Là một trưởng bối, người quá bình tĩnh.”

    Những người trong ban quản lý đuổi qua đây có chút khó hiểu, thấy sóng ngầm nổi lên giữa Trang Khanh và tiền bối của Phù Ly, bọn họ càng không dám nói chuyện. Có người gan lớn quay đầu lại nhìn Công Phúc, muốn tìm một đáp án trên người hắn. Công Phúc lắc lắc đầu, vẻ mặt như buồn như thương nhìn về phía Phù Ly đang lại gần tâm trận ở đằng xa, không nói một lời.

    Có một số yêu quái ngày từ khi sinh ra đã định trước vận mệnh và kết cục. Khi Hống còn chưa ra đời, phụ thân đã dự đoán trước khi nó sinh ra, sẽ gây chấn động cả thế gian.

    Hống, không chỉ có thể dời núi lấp biển, đáng sợ nhất chính là năng lực ăn mòn bẩm sinh của nó, chỉ cần nó muốn, tất cả những sinh vật mà nó từng tiếp xúc đều nháy mắt cháy thành tro tàn.

    Yêu thú sinh ra đã mang tới hủy diệt, đã định trước là không may, là …hung thú.

    “Anh Phù muốn làm gì thế?” Ninh Hiên vội vàng chạy tới đây nhận ra bóng lưng Phù Ly, nhưng tư thế đi đường và hơi thở trên người anh Phù không giống như bình thường, nhất thời cậu có chút không dám nhận.

    Đáng tiếc không ai trả lời câu hỏi của cậu.

    “Nếu như giờ khắc này mà chạm vào nó, sẽ biến thành tro bụi dưới ánh sáng mặt trời giống như một tổ tiên nào đó của Phì Di.” Bạch Trạch chỉ những cây nhỏ cháy thành tro bụi dưới chân Phù Ly, “Không có gì có thể tránh được năng lực hủy diệt của Hống.”

    “Hống?!” Sở Dư ngây ngốc, “Hống là thứ gì?”

    Anh Phù không phải là thỏ yêu sao, tại sao sự việc lại trở nên kỳ quái như vậy? Còn có, con Phì Di ở núi Hỗn Tịch đã từng nói, tổ tiên của nó đột nhiên hoá thành tro bụi. Nhưng sự việc này, trừ những người trong nội bộ bán quản lý ra, những yêu tu khác căn bản không hề biết. Theo như quy tắc nghề nghiệp của nhân viên trong ban quản lý, anh Phù cũng không thể nói chuyện này với trưởng bối trong nhà, làm thế nào mà vị tiền bối này lại biết chuyện kia?

    Điều quan trọng là…tại sao trưởng bối này lại nói rằng chuyện tổ tiên của tộc Phì Di bị hóa thành tro bụi có liên quan tới anh Phù? Căn cứ vào lời khai của con Phì Di kia thì vị tổ tiên Phì Di hoá thành tro bụi đại khái sống vào hơn ba nghìn năm trước, khi đó anh Phù nhiều lắm mới chỉ mấy trăm tuổi, tại sao có thể làm tới mức đó?

    Đột nhiên dưới đất rung động dữ dội, dường như sắp có thứ gì đó phá đất xông ra.

    Trang Khanh nhìn chằm chằm khe hở nứt ra dưới mặt đất, đột nhiên nhấc kiếm đâm tới, mũi kiếm tản ra ánh sáng vàng kim rực rỡ, làm cho thân thể yêu thú vừa mới lộ ra nửa đầu ngã xuống dưới.

    “Là ai?” Yêu thú vô cùng tức giận, đụng văng đất đá xung quanh, phát ra âm thanh gào rống phẫn nộ. Yêu thú này thân giống như beo sói, đầu có hai sừng, trên người còn có long khí dày đặc.

    Ánh mắt của yêu thú nhìn một vòng xung quanh, nhìn thấy Trang Khanh cầm kiếm sắc trong tay, đang định phát tác nhưng lại nhìn thấy Công Phúc đứng phía sau Trang Khanh không xa, cơn tức của hắn đã tiêu tán phân nửa.

    “Công Phúc?” Yêu thú thấy long khí trên người Công Phúc mỏng manh, thụy khí càng yếu ớt tới đáng thương, trên mặt lộ ra vẻ vui sướng khi người khác gặp họa, “Ta còn tưởng rằng ngươi đã chết từ lâu rồi, không ngờ rằng vẫn tham sống sợ chết.”

    Hắn và Công Phúc đều là con của rồng, nhưng mà phụ thân không mấy thích hắn, nói hắn bản tính thích giết chóc, không có đức của thụy thú. Lại vô cùng yêu thích Công Phúc sinh sau, chỉ đáng tiếc phụ thân chết quá sớm, nếu không lúc này chắc chắn hắn sẽ kéo phụ thân tới xem dáng vẻ của Công Phúc lúc này.

    Long khí yếu ớt thế kia, còn gọi gì là con của rồng?

    “Nhai Tí?” Công Phúc không ngờ rằng sẽ gặp lại người anh em cùng cha khác mẹ ở nơi này, trong hoàn cảnh này, hắn nghiêm mặt nhắc nhở những yêu quái trong ban quản lý: “Nhai tí là một trong những đứa con của phụ thân ta, là người am hiểu đánh nhau nhất. Trước đây khi con người còn thờ phụng quỷ thần, Nhai Tí ở nhân gian có một danh hiệu, gọi là Chiến Thần. Trước đây rất nhiều võ tướng ở các quốc gia, đều thích khắc hình dáng chân thân của hắn lên trên vũ khí, cầu có được thần lực của Chiến Thần, khiến cho bọn họ chiến vô bất thắng, công vô bất khắc.” (Đánh lúc nào cũng thắng, tiến công không có gì khắc chế)

    “Làm sao, nhìn thấy ta vẫn còn sống yên ổn, ngươi rất thất vọng?” Nhai Tí trèo lên từ trong vết nứt, rung rung bụi đất trên người, rống lên một tiếng, biến thành một người đàn ông khoác áo giáp vàng, trong tay hắn cầm rìu sắc bén, trên khuôn mặt oai hùng mang theo phẫn nộ, “Chẳng qua ta chỉ ngủ ở ngọn núi này một chút, các ngươi làm núi động tới động lui, bảo ta ngủ thế nào?”

    “Trận này không phải do ngươi làm sao?” Sắc mặt Công Phúc càng thêm khó coi, trận này cần long khí để thúc đẩy, Nhai Tí là người kế thừa long lực của phụ thân nhiều nhất, long khí không thể mạnh hơn, long khí của hắn cũng thuần túy nhất.

    “Ta làm trận pháp này ở bên cạnh ta làm gì?” Nhai Tí quay đầu nhìn trận pháp trong núi, không nhịn được mắng một tiếng: “Cái này là ai làm đây, điên rồi hả?”

    Dùng trận pháp để đánh thức yêu hoàng, nếu nói là yêu quái mạnh nhất không bằng nói là quái vật mất đi lý trí, hủy diệt tất cả thì đúng hơn.

    Nghĩ vậy, Nhai Tí nhảy vào khe hở ban nãy mình vừa mới trèo ra, qua một lát lại nhảy ra, xoay người chuẩn bị chạy trốn, kết quả chưa chạy được mấy bước đã đụng phải Bạch Trạch đón đầu.

    “Ta nói ai lại quen mắt đến vậy, thì ra là Bạch Trạch.” Nhai Tí lùi về sau hai bước, xấu hổ cười, “Mấy nghìn năm không gặp, ngươi càng ngày càng có tinh thần nhỉ.”

    Nhai Tí ngại nhất là qua lại với loại thụy thú như Bạch Trạch, rõ ràng Bạch Trạch là thần thú ngang hàng với phụ thân của hắn, hắn có không biết lễ nghi đi nữa thì ở trước mặt Bạch Trạch cũng phải khắc chế hai phần.

    “Nhai Tí, có ai biết ngươi nghỉ ngơi ở đây không?” Bạch Trạch chặn đường đi của Nhai Tí, không cho hắn chuồn mất.

    “Thuộc hạ của ta đều biết.” Nhai Tí ngẩng đầu nhìn tia sáng cuối cùng trên bầu trời, trong lòng có chút nóng vội, đợi khi trời toàn bộ tối đen hắn sẽ không chạy nổi nữa.

    “Thuộc hạ của ngươi là những ai?” Bạch Trạch tiếp tục hỏi.

    Dưới tình thế cấp bách, Nhai Tí cũng không muốn biết tại sao Bạch Trạch biết được quá khứ tương lai mà còn phải hỏi hắn cả những chuyện này, hắn chỉ vội vàng lắc đầu: “Chẳng qua chỉ là những tiểu yêu muốn đi theo ta sống qua ngày, bản vương làm sao nhỡ rõ tục danh của bọn chúng.”

    Bạch Trạch và Công Phúc đều biết Nhai Tí không nói dối, hắn quả thực có cái tính chẳng có đầu óc này. Công Phúc túm lấy áo giáp vàng trên người Nhai Tí, thở dài nói: “Huynh trưởng, long khí của ngươi bị người khác lợi dụng, là một trong những chất dẫn triệu hồi yêu hoàng, nguyên nhân lớn tới như vậy, nếu như bây giờ ngươi đi rồi, sau này phải thế nào?”

    “Của ta?” Nhai Tí giống như bị sét đánh trúng, tức giận biến về nguyên hình, nặng nề giẫm xuống dưới đất: “Tiểu tạp chủng kia dám tính kế ta?!”

    Long khí từ trận “Vạn yêu triều bái” lại phát ra từ hắn, hãm hại chết hắn rồi!

    Hắn chỉ muốn có được kế thừa từ phụ thân mà thôi, tại sao lại dẫn tới nhiều chuyện như vậy?

    Nhai Tí rống giận, giống như muốn cắt đứt sợi dây cuối cùng của trận “Vạn yêu triều bái”, trời, đã hoàn toàn tối đen.

    Tâm trận của “Vạn yêu triều bái” là bóng đen vô cùng vô tận, vô số sinh linh và tà khí trào ra từ tâm trận, Phù Ly từng bước đi vào trong đó.

    “Phù Ly!”

    Phù Ly quay đầu nhìn con rồng nhỏ đang chạy tới cạnh mình, mày hơi cau lại.

    Linh khí tụ vào trong lòng bàn tay, tản ra ánh sáng đỏ sậm.

    Đỏ tươi, thể hiện cho sự sống nhiệt huyết, mà đỏ sậm có đôi khi lại đại diện cho tử vong.

    “Trang Khanh, đừng qua đó.” Bạch Trạch không ngờ vào giờ phút này Trang Khanh vẫn dám lại gần, hắn vội vội vàng vàng cản anh lại, “Bây giờ nó không phải là Phù Ly bình thường, con có nhìn thấy ấn văn giữa trán nó không, thứ đó thể hiện rằng nó đã thức tỉnh tất cả năng lực thuộc về Hống.”

    “Bao gồm cả hủy diệt.”

    “Vậy người có biết trong trận là thứ gì hay không?” Tuy rằng Trang Khanh không biết được chuyện thiên hạ giống như Bạch Trạch, nhưng trong lòng có một dự cảm nói với anh, không thể để Phù Ly đi vào trong tâm trận.

    Tuyệt đối không thể.

    “Đó là….oán hận và không cam lòng khi yêu tu chết đi.”

    “Phù Ly, là Hoàng đế giúp bọn họ báo thù.”

    “Nhưng Phù Ly đã từng nói, thứ mà cậu ấy muốn là đỗ đại học, thi công chức.” Trang Khanh đẩy Bạch Trạch ra, quăng kiếm trong tay sang một bên, “Con sẽ không để cho Phù Ly đi nhầm đường, đi nhầm rồi…..”

    “Về sau em ấy sẽ không thể thi công chức nữa.”

    Nói xong lời này, Trang Khanh đuổi theo không quay đầu lại.

    Chương 133: Trở về

    Thế giới tràn ngập thù hận trong mắt của Phù Ly chính là thế giới đỏ và đen, dường như khắp nơi đều là sự ghê tởm không thể chịu đựng. Dân chúng của cậu, vô số yêu tộc đang vùng vẫy trong ghê tởm, giống như con kiến bị lũ lụt cuốn đi, giống như nước chảy bèo trôi trong vận mệnh, cuối cùng chìm xuống đáy nước.

    “Phù Ly!”

    “Phù Ly!”

    Phù Ly dừng bước chân đang đi vào tâm trận, xoay người nhìn người đàn ông đang chạy về phía mình, trong thế giới chỉ có đỏ và đen này, vậy mà trên người đàn ông lại có ánh sáng màu vàng, ánh sáng này trong đầy trời đỏ và đen không quá rõ ràng, nhưng lại hấp dẫn ánh mắt của Phù Ly. Cậu xòe bàn tay ra, nhìn thấy bàn tay tái nhợt, năm ngón tay mở ra chỉ cần hơi dùng sức, con rồng nhỏ tản ra ánh sáng vàng này sẽ biết mất ngay trước mắt cậu.

    Nhưng không biết vì sao, thân thể cậu dường như mất đi tri giác, mạch đập hỗn loạn, đầu óc mạnh mẽ kháng cự mệnh lệnh này.

    Cậu cau mày, đưa tay sau lưng, tùy ý để con rồng biến thành người đàn ông nắm lấy tay mình. Trên người cậu có năng lực ăn mòn mạnh mẽ, trong nháy mắt khi người đàn ông chạm vào cậu, cậu ngửi được mùi của da thịt cháy, điều làm cậu khó hiểu chính là, mặc dù như vậy, nhưng người đàn ông kia vẫn không buông lỏng tay ra.

    Cậu nhíu mày càng sâu, vô thức khống chế năng lực của bản thân mình, thu hồi thiên tính ăn mòn: “Ngươi muốn làm gì?”

    “Phù Ly, em đã từng nói em muốn thi đại học, thi công chức. Còn có….em đã đồng ý với kiếp trước của anh, em nói muốn thay anh nhìn ngắm thế giới này, em đều quên rồi sao?” Trang Khanh cảm giác được Phù Ly đã thu hồi năng lực ăn mòn, lòng chợt vui vẻ, cho dù đã bị trận triệu hồi ảnh hưởng nhưng Phù Ly vẫn không nỡ làm tổn thương anh.

    “Công chức?” Trong đầu Phù Ly có nhận thức rõ ràng về công chức, cậu cười chế giễu: “Chẳng qua là công việc thấp hèn của con người, tại sao ta lại phải đi làm? Cậu đá văng Trang Khanh, từ trên cao nhìn xuống anh, “Con rồng này cút sang một bên, nếu không ta sẽ giết ngươi.”

    “Nếu như để em đi vào trong tâm trận, anh thà rằng giết em rồi tự sát.” Trang Khanh vươn tay, kiếm bị anh quăng một góc bay vào trong tay anh, “Phù Ly, em đã từng nói với anh, con người rất thú vị, bọn họ có năng lực sáng tạo mạnh mẽ, còn có rất nhiều nhân cách thú vị, em quên rồi sao?”

    “Nhưng con người cũng có rất nhiều thói quen làm cho kẻ khác chán ghét, tham lam, ích kỷ, ghen tị…” Phù Ly cười lạnh, “Nước bị bọn họ làm ô nhiễm, cây bị bọn họ chặt phát, ngay cả thủy tộc các ngươi sinh tồn ở biển lớn cũng bị bọn họ đổ vào đủ loại vật bẩn, loại sinh vật ghê tởm thế này, biến mất trên mặt đất không phải tốt lắm sao?”

    Mây giông trên trời vẫn cuồn cuộn, ánh sáng chớp nháy, chiếu sáng cả không trung, nhưng khi ánh chớp biến mất, cả bầu trời lại đen kìn kịt, dường như có một lỗ hổng màu đen vô cùng lớn, dường như mặt trời, mặt trăng, sao sớm sẽ không bao giờ xuất hiện nữa.

    Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn trời, nơi đó đặc biệt an tĩnh, anh tĩnh tới nỗi làm người khác bất an. Nơi đó đang ẩn chứa thứ gì, là mây kiếp mạnh mẽ không thể sánh nổi? Hay là sự bất mãn của Thiên Đạo với một chủng tộc nào đó?

    “Ngươi chĩa kiếm vào ta, là muốn giết ta sao?” Phù Ly cười ra tiếng, trong tiếng cười tràn đầy trào phúng với Trang Khanh, là đang cười Trang Khanh suy nghĩ viển vông, hay là đang cười nhạo sự nhát gan của các yêu tu khác.

    Cậu hất cằm, mỗi động tác và ánh mắt, đều biểu đạt sự miệt thị những yêu tu đang có mặt ở đây.

    “Bạch Trạch, Côn Bằng, Nhai Tí, Công Phúc….” Ánh mắt đảo qua những yêu tu khác trong ban quản lý, Phù Ly còn lười gọi tên bọn họ, “Các ngươi đều sợ hãi ta, hay tận sâu trong lòng mình lại chờ mong ta hủy diệt thế giới này, để cho yêu tộc giành được vinh quang?”

    Bạch Trạch bước lên trước mấy bước, nhìn Phù Ly xa lạ, nhắm mắt lại. Năm đó khi Tinh Tinh và Đương Khang mang Phù Ly về, hắn không tán thành việc nuôi hung thú tính tính bất ổn này, nhưng lời phản đối của hắn còn chưa nói ra miệng, đã đối diện với ánh mắt đen láy tràn ngập nước của Phù Ly.

    Khi đó Phù Ly vô cùng nhỏ, toàn thân là lông trắng, thân thể còn chưa to bằng con chuột, khi đôi mắt đen láy kia nhìn chằm chằm hắn, hắn có một loại cảm giác sai lệch như tiếng hít thở của mình hơi to thôi cũng là một loại tội lỗi.

    Rất nhiều hung thú khi còn nhỏ vô cùng yếu ớt, một phần trong số bọn họ vì để bản thân mình có thể thành công sống sót, sẽ lớn lên thành hình dạng vô cùng xấu xí, toàn thân đều là lông nhọn hoặc dao sắc bén, còn có một số yêu quái vô cùng dễ thương xinh đẹp, mê hoặc tâm trí của các sinh vật khác.

    Trong lòng Bạch Trạch rất rõ ràng, nhưng khi nhìn thấy Phù Ly yếu ớt bất lực trong lòng hắn nghĩ, tạm thời đợi xem đã, nếu như yêu thú này làm ra chuyện gì xấu xa, sẽ xử lý nó sau. Chờ một cái, là chờ hơn bốn nghìn năm, trong thời gian chờ đợi, hắn luyện thế đan dược cho nhóc yêu thú này, kể chuyện, mặt quần áo, đút cơm, dạy nó vẽ phù văn, khi nhóc yêu thú gây rối không nghe lời, cũng chỉ xách tai nó lên, dọa một trận, còn chưa từng đánh nó một lần.

    Bị nhóc yêu thú tự tay mình nuôi lớn dùng ánh mắt này nhìn mình, Bạch Trạch cảm thấy trái tim mình giống như thung lũng trống vắng, bên trong có gió lạnh như băng thổi qua, lạnh tới đau nhói.

    “Vạn vật thế gian đều có quy luật hưng thịnh suy vong của mình, cho dù con giết tất cả nhân loại, cũng sẽ có sinh vật khác thay thế.” Bạch Trạch đi rất chậm, mỗi một bước đều rất ổn định, “Con người làm ô nhiễm môi trường, lãng phí tài nguyên thiên nhiên, có một ngày sẽ phải ăn quả đắng, đây chính là sự luân chuyển của vận mệnh, nhưng người trừng phạt bọn họ không phải là con, mà là sự lựa chọn của Thiên Đạo.”

    So sánh với chủng tộc đã từng rất hưng thịnh khác, có lẽ con người là giống loài hưng thịnh nhất, nhưng như cách sống của bọn họ hiện tại, có lẽ cũng chính là chủng tộc diệt vong nhanh nhất.

    “Yêu tộc suy yếu, cả thế giới bước vào thời đại mạt pháp, không phải vì có con người, mà bởi vì yêu tộc không kiêng nể gì sử dụng sức mạnh của mình, dời núi lấp biển, tùy ý sát hại những sinh vật khác.” Bạch Trạch chỉ lên trời, “Vạn vật có giới hạn, mỗi chủng tộc làm gì, trời xanh đều đang nhìn, nếu như phạm sai lầm quá nhiều, kết cục cuối cùng chính là trời phạt.”

    “Yêu tộc đã sai, lẽ nào con lại muốn mắc thêm sai lầm?” Bạch Trạch dừng lại ở dưới bậc thang, hắn ngẩng đầu nhìn Phù Ly ở trên bậc thang, “Không cam lòng cũng được, oán hận cũng thế, yêu tộc nên buông tay. Thời gian vĩnh viễn không thể quay trở lại, yêu tộc cũng không vì giết chóc mà giành được vinh quang. Chỉ cần còn sống, sống tốt sẽ có hi vọng, nếu như cố ý đi ngược lại với Thiên Đạo, thứ yêu tộc chúng ta chờ đợi, chỉ có diệt vong.”

    Phù Ly ngẩng đầu nhìn bầu trời đen kịt, cười lạnh: “Kẻ mạnh sống, kẻ yếu chết, những yêu tộc phế vật vô dụng, chết thì chết, sống còn có tác dụng gì?”

    Nghe thấy như vậy, Trang Khanh nhìn chằm chằm vào mắt Phù Ly, con ngươi đen lộ ra ánh đỏ vô cùng xinh đẹp, trên thế gian này không có bảo thạch nào có thể đẹp hơn đôi mắt này cả. Nhưng đôi mắt này chết, bên trong không có cảm tình, cũng không có anh.

    “Ngô hoàng, người nói đúng, những yêu tu vô dụng, chết thì chết, thế gian này không cần những sinh vật yếu đuối hèn nhát.” Đằng sau trận triệu hoán, sinh vật quái dị chín đầu chui lên từ khe hở dưới đất, quái vậy này giống rắn giống giao, răng nanh bén nhọn, âm thanh cười rộ lên giống như tiếng trẻ con khóc nỉ non. Những yêu tu tu vi hơn nghìn năm như Sở Dư, Ninh Hiên không thể chống đỡ lại tiếng cười của hắn, ôm tai phun ra máu.

    Công Phúc lập kết giới xung quanh bọn họ, đầu óc bọn họ mới dễ chịu một chút. Nhìn quái thú chín đầu đột nhiên xuất hiện, trong lòng bọn họ vô cùng khó chịu, bọn họ cũng được coi như người xuất sắc ở tu chân giới, nhưng khi chân chính tiếp xúc loại đại yêu này, đừng nói là chiến đấu, cho dù ngay cả tiếng cười của nó bọn họ cũng không chịu đựng được.

    Thực lực cách biệt quá lớn, bọn họ nhìn bầu trời đen như mực, trong lòng càng thêm lo lắng.

    “Tống Ngữ, quái vật chín đầu kia là thứ gì?” Sở Dư hỏi Tống Ngữ ở bên cạnh, Tống Ngữ là yêu tu sống từ thời kỳ thượng cổ, chắc chắn là biết thân phận của quái thú kia.

    “Không phải là chín đầu, mà là một đầu.” Môi Tống Ngữ sợ hãi trắng bệch, âm thanh khi nói chuyện run rẩy, “Yêu thú kia, tên là Cửu Anh.”

    Cửu Anh mọc ra chính đầu, tu hai đạo thủy hỏa, tu vi cao thâm, giỏi mưu kế, là tà thú vô cùng nổi tiếng thời thượng cổ.

    Giọng nói của Tống Ngữ vừa dứt, quái thú chín đầu đã bước qua, chín cái đầu cực lớn nhìn từng yêu tu có mặt ở đây, sau khi hóa thành hình người, hắn đi tới trước mặt Phù Ly, quỳ xuống dưới đất: “Thần Cửu Anh, bái kiến bệ hạ.”

    “Ngươi là thứ gì?” Phù Ly cúi đầu nhìn người đàn ông đang quỳ xuống dưới chân mình, khẽ nhíu mày.

    “Thần là yêu đã triệu hoán người, là thuộc hạ trung thành của người.” Cửu Anh hành lễ với Phù Ly.

    Nhai Tí đứng bên người Công Phúc tức giận tới mức ngũ quan vặn vẹo, “Ban đầu khi hắn đi nhờ vả ta, cũng nói như vậy.”

    Quả nhiên yêu quái có chín đầu thì không cần mặt mũi, bởi vì quá nhiều mặt, có thể tùy tiện vứt đi một cái.

    “Thuộc hạ của ngươi trộm long khí của ngươi, còn dùng long khí này để bày trận pháp.” Vẻ mặt Công Phúc ngưng trọng, trong ánh mắt nhìn Nhai Tí tràn ngập thương hại cùng bất đắc dĩ, “Tốt nhất là ngươi nên cầu Phù Ly thực sự hủy giệt nhân gian, bằng không….”

    Bằng không khi Thiên Đạo tính toán, Nhai Tí không chạy được.

    Mặt Nhai Tí tối sầm, hận không thể bổ một rừu chém chết Cửu Anh, nhưng khi nhìn thấy Cửu Anh đứng trước mặt Phù Ly, nháy mắt hắn bình tĩnh lại.

    Có vấn đề gì không thể từ từ nói, cớ gì phải dùng tới vũ lực? Cho dù đã từng có được danh hiệu chiến thần trong yêu tộc, Nhai Tí cũng hiểu được cái gì gọi là co được dãn được, mưu tính kỹ càng mới hành động.

    “Hạ thần?” Phù Ly cười nhạo một tiếng, hất cằm lên, lạnh giọng nói: “Cút, ta không thuộc hạ vừa xấu vừa không có lông.”

    Cho dù đầu óc cậu bị oán hận từ bốn phương tám hướng xông tới áp chế, nhưng trong bản năng thân thể vẫn mang cảm xúc chán ghét với yêu tu trông giống như rắn.

    Cửu Anh không ngờ rằng yêu hoàng mình triệu hoán ra lại có tính tình cổ quái như vậy, nhưng nghĩ tới việc yêu hoàng sắp hủy diệt thế giới này, hắn cung kính hành lễ rồi lùi sang một bên.

    Phù Ly cũng chẳng thèm nhìn hắn, bước chân tiến về phía tâm trận, nụ cười trên mặt Cửu Anh gần như không thể che giấu, cuối cùng….cuối cùng có thể báo được nỗi nhục bao nhiêu năm nay.

    Một vạn năm trước, hắn bị một con người đánh bị thương, vẫn luôn bị trấn áp dưới pháp khí, nhận hết nỗi khổ của ngũ hành. Khi đó hắn đã thề trong lòng, nếu như một ngày nào đó thoát ra, cho dù là phải trả giá nhiều tới mức nào, hắn nhất định sẽ giết sạch nhân loại, để bồi thường nỗi khố vạn năm của hắn.

    “Phù Ly, em không thể đi.” Trang Khanh không nghĩ ngợi gì túm lấy cánh tay Phù Ly, oán khí ở tâm trận càng ngày càng mạnh, vô số âm thanh kêu rên từ bên trong truyền ra, vang vọng giữa núi rừng.

    “Tiểu bối vô tri, mau buông tay của bệ hạ ra.” Cửu Anh hận Trang Khanh quấy rồi này, hóa thành nguyên hình, há miệng to cắn về phía Trang Khanh.

    “Cút!” Phù Ly một roi quất bay Cửu Anh, không thèm nhìn hắn một cái, “Ta đã từng nói, sinh vật không lông xấu xí, cách xa ta ra một chút!”

    Sở Dư và Tống Ngữ trốn đằng sau kết giới, đồng loạt lui về sau mấy bước.

    “Buông tay!” Phù Ly nhìn bàn tay đang nắm chặt cổ tay mình, nhíu mày lại, “Ngươi muốn chết sao?”

    “Nếu như chết có thể cản được em đi vào nơi đó, anh tình nguyện chết.” Quần áo trên người Trang Khanh bị oán khí thổi bay phấp phới, anh bước thêm một bậc thang, “Phù Ly, về với anh có được không?”

    Gáy Phù Ly có chút đau đớn, cậu muốn giết con rồng cản trở này, nhưng mỗi khi giơ tay lên, thân thể cậu trở nên không thể khống chế, trong lòng cậu có chút phiền, đẩy Trang Khanh ra, lập kết giới giữa hai người họ, sau đó lạnh lùng nhìn về phía Bạch Trạch: “Phong ấn mà các ngươi hạ trên người ta, làm ta sống như một ấu trùng không biết gì, chuyện này ta nhất định sẽ thanh toán rõ ràng với ngươi.”

    Bạch Trạch im lặng không nói, lẳng lặng đứng im tại chỗ.

    Từ khi Phù Ly tỉnh lại tới bây giờ, cho dù từng câu nói vừa vô tình vừa tàn nhẫn, nhưng mà từ đầu tới cuối, cậu đều không thực sự muốn giết bọn họ.

    Không phải muốn hủy diệt thế giới sao? Tại sao lại coi như không thấy những yêu tu thân cận con người như bọn họ. Cảm xúc tiêu cực của bốn biển trời đất có thể ảnh hưởng tới cảm xúc của Phù Ly, nhưng mà thứ gì đó ở sâu trong tâm hồn cậu, lại không thể xóa đi được.

    Phù Ly bước nửa bước chân vào trong tâm trận, nháy mắt gió mây biến đổi, cả giang sơn đều như run rẩy.

    Một tin lại một tin khẩn cấp được báo đên tổng bộ các ban ngành liên quan, những người phụ trách các ban ngành nhìn bầu trời đen bất thường, đều có dự cảm không lành.

    “Quỹ đạo của dòng hải dương không thể dự đoán trước.”

    “Số liệu của vệ tinh theo dõi truyền tới bị nhiễu, không thể có được số liệu chính xác.”

    “Không thể kiểm tra được nguyên nhân.”

    “Mực nước các bờ biển dâng lên, có cần phải khởi động cơ chế di tản khẩn cấp không, xin chỉ thị.”

    “Nhiều nơi xuất hiện ánh địa quang, phun nước, phun dầu, nước ngầm có trạng thái bất thường, cục địa chất nghi ngờ, đây chính là dấu hiệu của động đất.”

    “Ban quản lý tu chân có tin tức gì không?”

    “Tất cả những nhân viên trong ban quản lý đều đã đi công tác, nhưng vẫn chưa có tin tức cụ thể truyền tới.”

    “Ngay cả trưởng ban Trang.”

    “Không thể liên lạc….”

    “Bắt đầu….cơ chế lánh nạn khẩn cấp, cố gắng giảm thương vong tới mức tối thiểu.”

    Chỉ trong vòng một tiếng đồng hồ ngắn ngủi, người phụ trách các ban ngành đưa ra vô số chỉ đạo, nhưng nội tâm lại không hề có dự tính tiếp theo sẽ xảy ra chuyện gì. Những năm nay, khoa học kỹ thuật phát triển càng ngày càng nhanh, con người trở nên lên trời xuống biển không gì không làm được, nhưng khi cả môi trường đều trở nên hỗn loạn quỷ dị, bọn họ mới phát hiện, con người lại nhỏ bé như thế.
    Bọn họ không phải là không gì không thể, lại càng không phải người thống trị cả trời đất.

    Trên mạng, cư dân mạng còn đang hi hi ha ha nói về sao, phim điện ảnh, còn có người đang oán giận hôm nay thời tiết tồi tệ, tín hiệu mạng cũng không ổn, có phải là hacker nước ngoài quấy rối hay không.

    Đứa trẻ con không thể đi vào giấc ngủ đang khóc oa oa, đôi vợ chồng trẻ tuổi đang cãi nhau vì ai rửa bát trước, những nhân viên tăng ca đang do dự, rốt cuộc có nên gọi một phần đồ ăn khuya không, nhưng lại lo lắng cho cân nặng của mình, nghĩ tới nghĩ lui vẫn gọi một phần đồ ăn, đợi sau khi đồ ăn tới rồi, chụp ảnh đăng lên vòng bạn bè, tự gọi mình là “thánh ăn”. Gửi vào trong vòng bạn bè xong, ăn hai miếng lại chê lắm mỡ, sau đó ném cả hộp đồ ăn vào trong thùng rác.

    Ngã tư đường, mấy người đàn ông đang vừa ăn vừa chém gió ở quán ven đường, vừa chém bản thân mình làm ăn lớn cỡ nào, vừa âm thầm nghĩ, rốt cuộc làm thế nào mới không phải trả hết tiền lại không mang tiếng keo kiệt. Ông chủ quán ven đường đang đảo đồ ăn nhiều dầu mỡ trong nồi, dùng khăn mặt bụi bặm lau mồ hôi trên trán, lấy một khay lớn, đổ toàn bộ đồ ăn trong nồi ra khay, cũng không chú trọng khay có đẹp hay không, xoay người nhét khay cho người vợ mập mạp của mình, người vợ mập mạp mang khay đặt lên trên bàn của khách, xoay người dùng tạp dề dính dầu mỡ lau tay.

    Mọi người vui vẻ huyên náo ở đầu đường, không ai quan tâm tới trăng sao trên bầu trời, cho dù trời có tối hơn thế nữa, bọn họ cũng có thể biến ban đêm thành ban ngày, ánh sáng nhỏ bé của trăng sao đối với con người có cũng được mà không có cũng không sao. Chỉ có người nhàm chán, đôi tình nhân đang yêu, mới ngẫu nhiên nhớ tới việc dùng nó để biểu đạt một chút tâm tình.

    Vốn là nhân gian ồn ào náo nhiệt, căn bản không ai phát hiện ngũ hành hỗn loạn thế nào, càng không biết ở một nơi mà bọn họ không nhìn thấy đang xảy ra chuyện gì.

    Linh khí và oán hận trong tâm trận tràn đầy lực hấp dẫn với Phù Ly, thời khắc khi cậu chạm vào tâm trận, vô số lực lượng vọt vào người cậu, làm dịu từng kinh mạch, từng thớ bắp thịt trên người cậu.

    Chỉ cần nhảy vào đó, chỉ cần nhảy vào tâm trận, cậu sẽ có thể nhận được lực lượng mà vô số yêu tu đã tích lũy, làm chúa tể của thế giới này.

    “Phù Ly!” Tay cậu lại bị giữ chặt, trừ tay cậu ra, cả cơ thể của cậu đều đã bước vào trong tâm trận. Ngũ hành hỗn loạn và oán khí vô cùng lớn khiến cho con rồng mang công đức này tựa như vô cùng đau đớn, Phù Ly nhìn thấy được da thịt trên cổ tay đối phương toàn bộ rách ra, từng giọt, từng giọt máu tươi rơi vào trong tâm trận.

    Không ngờ con rồng này có thể phá vỡ kết giới mà cậu đã lập.

    “Vô ích thôi, vô ích thôi.” Nhìn thấy Phù Ly đi vào trong tâm trận, Cửu Anh điên cuồng cười lớn, “Đây chính là yêu hoàng ra đời trong sự chờ mong của vạn yêu, thời khắc khi trận thành, trận pháp sẽ không thể dừng lại nữa.”

    “Thiên Đạo!” Cửu Anh chỉ vào trời xanh, “Nếu như ngươi đã bất công, ta sẽ cho ngươi nhìn thấy, kết cục của những con người này.”

    “Bạch Trạch đại nhân, lời này có ý gì?” Sắc mặt của Công Phúc đã vô cùng khó coi.

    “Vạn yêu triều bái, yêu hoàng sinh ra, không thể hóa giải.” Sắc mặt Bạch Trạch không tốt hơn Công Phúc là bao, “Cho dù Phù Ly không đi vào trong tâm trận, cũng không thể cản trở được trận pháp tiếp tục.”

    Cho nên hắn mới không cản Phù Ly đi vào trong tâm trận, bởi vì đều là phí công. Cửu Anh quá điên cuồng, không ngờ lại thu thập được nhiều oán khí của yêu tu như vậy, lấy lục địa làm trận, làm ra hành vi trái với trời đất này.

    Công Phúc nhìn cỏ cây héo rũ xung quanh: “Nhưng nếu là trận pháp không thể giải, không chỉ có con người, những sinh vật khác cũng không thể may mắn thoát khỏi, lẽ nào thực sự không có một cách nào sao?”

    “Đã từng có.” Bạch Trạch ho khan vài tiếng, sắc mặt tái nhợt dường như đã mất đi sinh mệnh, “Tứ đại thần thú trấn thủ bốn phương trời đất, có bọn họ ở đây, sẽ không thể xuất hiện tình huống thế này.”

    Công Phúc và Nhai Tí đều im lặng, phụ thân bọn họ là một trong bốn thần thú, nhưng phụ thân bọn họ đã tiêu tán từ năm nghìn năm trước, làm sao có thể tập hợp đủ tứ thần thú?

    “Thanh Thương Long tiêu tán, Bạch Hổ và Huyền vũ không rõ tung tích, Chu Tước….”

    Trên bầu trời đột nhiên xuất hiện hai tiếng chim hót, Chu Tước đỏ rực cùng với Phượng Hoàng đủ màu sắc giáng từ trên trời xuống, yêu tu trong ban quản lý đều sợ ngây người.

    Đây, đây chính là Phượng Hoàng và Chu Tước còn sống?

    Sau khi Chu Tước và Phượng Hoàng biến thành hình người, bọn họ càng kinh ngạc hơn, đây không phải là hai vị trưởng bối trong nhà anh Phù sao, không ngờ rằng bọn họ lại là…Phượng Hoàng và Chu Tước?!

    Câu đầu tiên mà Trục Nguyệt biến thành hình người nói là hỏi: “Phù Ly sao rồi?”

    Bạch Trạch lắc đầu.

    “Tinh Tinh và Đương Khang đi đâu rồi?” Bạch Trạch nhìn phía sau bọn họ một cái, dựa vào mức độ xem trọng của Lão Khang và Tinh Tinh với Phù Ly, lúc này đáng lẽ ra đã không nhịn được mà vội vàng tới đây rồi.

    “Mực nước ở bờ biển dâng cao, Tinh Tinh và Đương Khang đang dẫn một số yêu tu tới đó.” Trục Nguyệt nhìn trận “vạn yêu triều bái trong núi”, lạnh giọng nói, “Là ai làm?”

    Cô đảo mắt qua một vòng, phát hiện Cửu Anh đang quỳ ở bên ngoài, ghét bỏ nói: “Cửu Anh?” Cô nhấc kiếm muốn giết Cửu Anh, nhưng lại bị Bạch Trạch cản lại: “Hắn là yêu quái mở trận, chúng ta không thể làm gì hắn.”

    Đối với yêu hoàng mà nói, yêu quái triệu hồi chính là một tên nô bộc trung thành, trừ khi yêu hoàng tự mình ra tay, nếu như những yêu quái khác giết hắn sẽ nhận được thương tích giống y như hắn, nếu không Bạch Trạch cũng không để Cửu Anh sống tới giờ.

    Nhưng bây giờ Phù Ly căn bản đã mất đi lý trí như bình thường, làm sao có thể giết Cửu Anh đây?

    “Bệ hạ, con rồng ghê tởm này luôn ngăn cản đại nghiệp của người, xin hãy để hạ thần trừ….”

    Cửu Anh còn chưa nói xong, Phù Ly đã vung roi đánh đứt tám cái đầu của Cửu Anh, lạnh giọng nói: “Ta đã nói qua hai lần rồi, yêu tu xấu xí phải tránh xa ta một chút, nếu như ngươi còn không hiểu, cũng đừng cần đến cái đầu cuối cùng nữa.”

    Cửu Anh bị mất đi tám cái đầu liên tục lui về sau, biến thành hình người dứt khoát trốn vào một góc, không dám để Phù Ly nhìn thấy hắn nữa. Tới giờ phút này hắn mới chân chính hiểu được mình đã triệu hồi được thứ gì.

    Ở tâm trận, Phù Ly nhìn Trang Khanh đã lộ ra xương trắng nhưng vẫn không chịu buông lỏng tay, cảm giác đau đớn trong đầu càng lúc càng mạnh, cậu chỉ cần vung tay một cái, có lẽ bàn tay của con rồng này sẽ không còn.

    Nhưng rõ ràng năng lượng mê hoặc ở tâm trận lớn như vậy, nhưng cậu lại không thể đẩy tay của con rồng này ra, rốt cuộc là thân thể này đã trải qua những gì mới có thứ tình cảm nhàm chán như thế.

    “Lẽ nào…ngươi muốn nhảy vào trong với ta sao?” Phù Ly đột nhiên dựa vào gần Trang Khanh, âm thanh khàn khàn, “Đáng tiếc toàn thân ngươi dày đặc kim quang công đức, sợ rằng những yêu tu phía dưới sẽ không hoan nghênh ngươi.”

    “Ta ngửi được mùi của ta trên người ngươi.” Phù Ly khẽ chạm lên mu bàn tay Trang Khanh, bàn tay vốn chỉ còn lại xương trắng lại một lần nữa được bao phủ đầy da thịt, cậu đẩy Trang Khanh ra, “Cút đi, ta không giết ngươi.”

    “Em thật sự không nhớ nổi bản thân mình trước đây sao?” Trang Khanh từ từ rút kiếm ra khỏi vỏ, “Nếu như để em quên đi anh, để em làm hại cả thiên hạ này, không bằng bây giờ giết em đi.”

    Phù Ly nhìn bàn tay cầm kiếm khẽ run rẩy, cười nhẹ một tiếng: “Muốn giết ta?”

    Trang Khanh nhìn vào mắt của Phù Ly, đôi mắt này…không phải là của Phù Ly. Anh nắm chặt chuôi kiếm, đột nhiên cười lên: “Anh muốn bảo vệ yêu giới và nhân giới, đương nhiên cũng sẽ không để em làm loạn. Nhưng anh lại là người yêu của em, đương nhiên cũng sẽ không phản bội em. Anh giết em, sau đó sẽ cùng em biến mất ở thế giới này, có được không?”

    Tiếng gào rống ở dưới trận càng ngày càng mạnh, dường như lập tức sẽ phá vỡ tâm trận, đi vào thế gian này.

    Rõ ràng là con rồng này đang cười, nhưng nội tâm của cậu lại nói với cậu, con rồng này không lừa cậu.

    “Hỉ đường ở Phi Cung đã chuẩn bị xong, cả tu chân giới đều biết hai chúng ta sắp tổ chức đại lễ kết đạo, hỉ phục của chúng ta đẹp nhất tu chân giới.” Nụ cười trên mặt Trang Khanh nhạt dần, “Nhưng nếu như em không cần những thứ này, vậy anh cũng không cần!”

    “Phù Ly, Trang Khanh anh đây không hề sợ chết.”

    Đại lễ kết đạo, hỉ phục….

    Phù Ly cúi đầu nhìn những bộ xương trắng vong linh của yêu tộc bò ra từ tâm trận, giẫm nát người vong linh, vong linh kêu thảm một tiếng, hóa thành mây khói.

    Rõ ràng cậu nên thả vong linh đi, nhưng phản ứng đầu tiên lại là hủy đi nó.

    Phù Ly nhìn bàn chân không mấy nghe lời của mình, nháy mắt khi ngẩng đầu lên, bỗng nhiên có vài giọt tanh nóng rơi xuống phù văn trên trán cậu.

    Đây….đây là máu tim rồng.

    Đau, đau đớn vô hạn, mỗi hơn thở đều làm cho cậu đau không chịu nổi. Cậu mở to đôi mắt đỏ máu, không ngờ rằng con rồng này lại ám toán cậu, không thể như vậy….

    Nhưng phải thế nào, tại sao cậu lại cảm thấy con rồng này sẽ không có bất cứ uy hiếp nào với cậu?

    Chu Tước trấn thủ phương Nam đất trời, sự xuất hiện của cô, đã trấn áp một phần lực lượng của trận pháp, cũng nhân lúc này, Trang Khanh thử đánh thức Phù Ly.

    Anh không chỉ là rồng vua của thủy tộc mà còn là rồng quốc vận, là con rồng nhận được kế thừa của Thanh Thương Long, tương đương với thế hệ thần thú phương Đông mới, nhưng trời đất đã không cần thần thú nữa, cho nên không hề có yêu tu nào chú ý tới điểm này.

    Máu tim là thứ máu tươi quý báu nhất của yêu tu, nếu như vẫn không thể đánh thức Phù Ly….vậy thi anh sẽ nhảy vào tâm trận này cùng với cậu.

    “Đây là….năng lượng của phụ thân.” Nhai Tí đột ngột ngẩng đầu lên nhìn Trang Khanh, “Tại sao trên người hắn lại có lực lượng của phụ thân?!”

    Công Phúc cũng không ngờ rằng Trang Khanh lại kế thừa lực lượng của phụ thân mình, quay đầu nói với Phong Thụy trọng: “Ngươi giao truyền thừa của phụ thân cho Trang Khanh?!”

    Phong Thụy Trọng: “……”

    Chuyện này thực là ngoài ý muốn, nhưng nói ra lời này liệu có ai tin?

    “Đã tới lúc này rồi, các ngươi còn lo lắng cho truyền thừa!” Hỗn Độn nhịn thật lâu không nhịn nổi nữa lên tiếng, “Thụy thú như mấy ngươi đúng là lề mà lề mề, làm chút việc mà cũng nghĩ trước nghĩ sau, ai nói phải đủ bốn thần thú mới có thể áp chế trận này?! Rõ ràng chỉ cần yêu hoàng….”

    “Im miệng!” Phong Thụy Trọng lạnh lùng trừng Hỗn Độn, mắt như kiếm.

    Hỗn Độn mang sự sợ hãi trời sinh với Phượng Hoàng, bị Phong Thụy Trọng trừng như vậy, không dám nói ra những lời còn lại.

    Tống Ngữ nhìn Phong Thụy Trọng, lại nhìn Hỗn Độn, trong lòng thoáng đoán ra được điều gì đó, hắn lén lút nhìn về phía Phù Ly một cái, cúi đầu không nói gì.

    Trục Nguyệt không ngừng truyền linh lực giữa đất trời, nhưng thần lực của cô chủ yếu dùng để trấn thủ vùng đất phương Nam, cho nên trừ ngũ hành của phương Nam dần dần khôi phục bình thường ra, ba hướng còn lại vẫn bất thường.

    Khi giờ Tý tới, nhân gian sẽ nghênh đón một ngày hồng thủy ngập trời, động đất liên miên, đất đá mù trời, âm dương hỗn loạn.

    Trong các ban ngành quan trọng, tất cả nhân viên đều đang ở trong phòng họp, nhân viên trực điện thoại không ngừng nhận tin báo, không có thời gian rảnh để uống một miếng nước.

    “Ban quản lý có tin tức gì không?”

    “Ban quản lý gửi cảnh báo nguy cấp tới đây. Chúng ta ở bờ biển quan sát được có dị thú xuất hiện, sau khi bọn chúng xuất hiện, mực nước biển không ngừng nâng lên đã dừng lại rồi.”

    Giây phút này, chưởng môn và trưởng lão phái Điền Viên đang ngồi trên pháp bảo phi hành giữa không trung, ngẫu nhiên gặp chưởng môn, trưởng lão phái Thanh Tiêu, người hai phái liếc mắt nhìn nhau, không hỏi đường đi cùng suy nghĩ, tiếp tục đi về phía trước, sau đó lại gặp được yêu tu, nhân tu từ bốn phương tám hướng vội vàng tới đây.

    Người bình thường cũng có trách nhiệm với sự hưng vong của quốc gia, huống hồ thời khắc này còn liên quan tới sống chết của nhân gian, nếu như bọn họ còn không đứng ra, còn ai có thể ngăn cản xảy ra hủy diệt?

    “Nếu như yêu hoàng bằng lòng trấn áp trận pháp này, cũng có thể ngăn chặn được sự hủy diệt.” Giọng Bạch Trạch run rẩy, “Một khi yêu hoàng phản bội thần dân của mình, sẽ phải chịu phản phệ, cuối cùng….người chết đạo tiêu.”

    “Bạch Trạch!” Phong Thụy Trọng cao giọng, “Ngươi điên sao?!”

    Bạch Trạch cười khổ, hóa thành nguyên hình, trên người tỏa ra bạch quang ấm áp, xua tan oán khí xung quanh.

    Là một thụy thú, sinh ra để xua tan tà ác, bảo hộ sinh linh của trời đất. Cho dù con người có quên hắn, hắn cũng sẽ không thể quên thiên chức của mình.

    Ánh sáng cát tường chiếu sáng cây cối, chiếu sáng hoa cỏ, chim muông, côn trùng, tôm cá, cuối cùng sáng lên người Phù Ly.

    “Mọi người lấy tên gì cho con ạ?”

    “Phù Ly.”

    “Phù Ly có ý nghĩa là gì?”

    “Phù chính là dấu hiệu của điềm lành….”

    Phù Ly đang rơi vào trong đau đớn đột nhiên mở mắt ra, nhìn Trang Khanh ngực còn chảy máu, nhếch miệng cười, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một viên Bổ Nguyên Đan: “Đừng có động một chút lại chích máu được không.”

    “Phù Ly, em tỉnh rồi?” Trang Khanh không quan tâm tới viên Bổ Nguyên Đan trong miệng, chưa kịp nhai đã nuốt vào trong miệng, anh kéo Phù Ly ra ngoài trận, “Em mau ra đây.”

    Phù Ly không nhúc nhích, ngược lại kéo Trang Khanh qua hôn lên mặt anh một cái. Trang Khanh bị động tác bất thình lình của cậu dọa ngây người, khuôn mặt đẹp trai thoạt nhìn có chút ngốc ngốc.

    “Thì ra Hống còn uy vũ hùng tráng hơn so với tưởng tượng của em, em rất vừa lòng.” Phù Ly cười híp mắt vỗ vỗ ngực Trang Khanh, “Anh có biết tại sao em lại họ Phù không?”

    Trang Khanh nắm chặt tay Phù Ly, không nói gì.

    “Bởi vì Phù là dấu hiệu của điềm lành.” Phù Ly nghiêng đầu cười, nhìn Bạch Trạch, Trục Nguyệt, Phong Thụy Trọng đằng sau Trang Khanh, “Trên núi Vụ Ảnh chúng ta, không có hung thú, chỉ có thụy thú.”

    Cậu vỗ lên ngực Trang Khanh, dùng sức rất mạnh, cả người Trang Khanh rơi vào người Bạch Trạch. Ánh sáng trên người Bạch Trạch đột nhiên ngừng chiếu, Trang Khanh ngã trên người Bạch Trạch đứng dậy, nhìn thấy Phù Ly hóa thành nguyên hình, rít gào ở tâm trận.

    Lông tơ trắng như tuyết, đôi đồng tử vàng đồng, còn có cái đuôi khẽ lay động.

    Trong khoảnh khắc ấy, núi sông ngừng lại, mây tan ra, trăng sao xuất hiện.

    Theo trận pháp dần biến mất, bầu trời tối đen dần dần xuất hiện ánh sao. Ánh sao rất yếu ớt, cũng rất đẹp.

    Buổi tối ngày hôm ấy, có rất nhiều người nghe thấy một tiếng rít gào đau đớn, có người nói là rồng, có người nói là hổ, còn có người nói là sư tử.

    Nhưng những thảo luận này nhanh chóng bị cư dân mạng lãng quên, bởi vì bọn họ vội vàng quan tâm tin mới, vội chú ý minh tinh mới, vội rảnh rỗi nghĩ nhiều.

    Chẳng qua buổi sáng ngày hôm đó, khi mọi người kéo rèm cửa ra, nhìn thấy mặt trời rực rỡ bên ngoài, cảm thấy được mặt trời dường như chói hơn bình thường, có một số người ghét bỏ kéo rèm lại.

    Còn có một số người mở ti vi lên, phát hiện tin tức buổi sáng đột nhiên bắt đầu cường điệu bảo vệ môi trường, phải hạn chế khai phá tài nguyên, các quốc gia quyết định họp bảo vệ môi trường vào một ngày nào đó ở một nơi nào đó. Nhưng khẩu hiệu này mọi người thực sự đã nghe quá nhiều rồi, gần như chẳng mấy người coi là thật.

    Cho tới khi từng chính sách hoàn toàn thực hiện, chất lượng không khí càng ngày càng tốt, mọi người mới phát hiện, thì ra bảo vệ môi trường không phải chỉ là khẩu hiệu.

    Có rất nhiều việc con người cũng không biết, bọn họ luôn bận rộn, đến lại đi, vì một chút chuyện cỏn con mà cãi nhau ầm ĩ.

    Bọn họ không biết, một ngọn núi nào đó đã biến mất từ hai nghìn năm trước, được một sinh vật nào đó đưa trở lại.

    Bọn họ không biết, một đại lễ vô cùng quan trọng nào đó vào ngày mười tám tháng nào đó đã bị hủy bỏ.

    Bọn họ cũng không biết, không gian trong tiểu thuyết thực sự tồn tại.

    Hoa trong biệt thự của Trang Khanh nở rồi, đủ mọi màu sắc vô cùng xinh đẹp, anh ngồi trên bậc thang, nhìn những đóa hoa nở rộ trong tuyết, tùy ý để tuyết rơi xuống mái đầu.

    Qua nửa đêm, trước mặt anh có thêm một người tuyết, người tuyết có hơi mập, nằm ra đất giống như một con thỏ, lại giống như một con chó.

    Trang Khanh ngồi bên cạnh đống tuyết vừa giống chó vừa giống thỏ cả một đêm, mùa xuân năm nay, không có Niên Thú xuất hiện. Anh nhìn cánh cổng biệt thự, ánh mắt vô cùng bình tĩnh.

    “Lão đại.” Sở Dư và những nhân viên khác xách theo túi lớn túi nhỏ, đứng ở ngoài cửa vẫy tay, “Năm mới vui vẻ!”

    Trang Khanh đứng dậy, lúc này mới phát hiện đầu vai nặng trịch đầy tuyết đọng, anh phủi tuyết xuống, mở cửa để bọn họ vào trong.

    “Lão đại, mồng một năm mới bọn em đã tới tặng đồ rồi, năm nay anh nhất định sẽ tiền vào như nước, chuyện tốt liên miên.” Sở Dư mang theo túi lớn túi nhỏ đi vào trong biệt thự, nhìn dấu chân thật sâu ở trước cửa, còn cả tượng tuyết sống động như thật, bước chân khựng lại.

    Những nhân viên đi sau cậu nhìn thấy người tuyết này, bọn họ như vịt bị mắc nghẹn, không thể nói một chữ.

    “Đứng ở đó làm gì, vào cả đi.” Mặt Trang Khanh vẫn không có cảm xúc, “Đi làm thì ai cũng ủ rũ ỉu xìu, nghỉ một cái là sinh khí dồi dào, khi các cậu đi làm mà có tinh thần thế này, ban quản lý chúng ta cũng không cần mấy năm lại tuyển người mới.”

    Sở Dư là người đầu tiên tỉnh táo lại, cười đùa chen vào cửa. Những người khác cũng nói cười đi vào trong biệt thự, nhưng tất cả mọi người đều cẩn thận né tránh tượng tuyết kia, không dám nhìn nhiều thêm một cái.

    Buổi trưa, tuyết vẫn chưa dừng, Từ Viện và Sở Dư nấu cơm xong, đang chuẩn bị gọi Trang Khanh vào ăn cơm, nhưng thấy Trang Khanh đang đứng bên cửa sổ, lặng lẽ nhìn ra bên ngoài.

    Từ Viện dừng bước chân, làm thế nào cũng không thể mở miệng. Cô lén lút nhìn ra bên ngoài một cái, nửa người của tượng tuyết kia đã bị vùi vào trong tuyết, còn có thể thoáng thấy nửa cái đầu, nhưng đã không còn quá giống…..

    Không còn giống nguyên hình của anh Phù.

    Trong Đông Hải, Côn Bằng nhàn nhã bắt cá ăn, tâm tình cũng không tồi. Mấy năm gần đây hình như con người đã đổi tính, bắt đầu mạnh mẽ xử lý ô nhiễm nước, dẫn tới việc những con cá trong biển cũng trở nên ngon miệng hơn.

    Khi bơi qua cung Thanh Long, nhìn thấy dáng vẻ mấy nhóc rồng con run rẩy, tâm tình Côn Bằng càng tốt hơn. Nhưng hắn còn chưa bơi đi xa, loáng thoáng nghe được một âm thanh, âm thanh này có chút quen tai.

    Hắn xuyên qua mặt biển, ngửi được linh khí dày đặc, là Bạch Trạch, Đương Khang đang câu cá trên biển.

    “Mùa đông còn ra biển câu cá, quả thực có bệnh!” Côn Bằng vẫy đuôi, quay đầu chui vào trong nước biển.

    Đường phố huyên náo, có thể nhìn thấy người đi chơi ở khắp nơi, cực kỳ náo nhiệt ấm áp.

    Người đàn ông trẻ tuổi gặp gỡ cô gái tóc dài qua vai ở đầu phố.

    “Xuân Nhất, đã lâu không gặp.”

    “Lâu rồi không gặp, linh khí của nhân gian năm nay hình như vô cùng đầy đủ, cho nên ta lại thức dậy rồi.”

    “Vậy tốt thật.”

    “Đúng thế.” Sơ Nhất cười vừa vui vẻ vừa dịu dàng, “Tại sao ngươi chỉ ở đây có một mình?”

    “Tôi đã đi tới một nơi xa, vừa mới quay lại. Nhìn thấy cô, nên chạy qua đây chào hỏi.”

    “Thì ra là như thế, năm mới vui vẻ nhé.”

    “Năm mới vui vẻ, cảm ơn ngọc xuân mà cô đã tặng cho tôi, nó đã giúp tôi một việc lớn.”

    “Thật sao?” Sơ Nhất cười vui vẻ, lúc đưa cho người đàn ông trẻ tuổi viên ngọc xuân này, cô không hề nghĩ nhiều, chẳng qua có một ý niệm đột nhiên xuất hiện làm cô cảm thấy có lẽ đối phương có thể dùng tới thì sao?

    Không ngờ dự cảm thành thật, nghĩ tới đây, Sơ Nhất càng thêm vui vẻ.

    “Thật.” Người đàn ông trẻ tuổi cười cong mi, đôi mắt như trăng khuyết, “Cảm ơn cô.”

    “Không cần khách khí, ngươi mau về nhà đi, người thân ở nhà chắc chắn đang đợi ngươi trở về.”

    “Tạm biệt.”

    Người đàn ông trẻ tuổi dừng lại bên ngoài cánh cửa khắc hoa ở biệt thự, mỉm cười nhìn hoa văn trạm trổ quen thuộc trên cánh cửa.

    “Cậu Phù, cậu về rồi?” Bảo vệ đi ngang qua, nhìn thấy người đàn ông trẻ tuổi, trên mặt lộ ra vài phần ngạc nhiên, sau đó lại chào hỏi cậu.”

    “Đúng thế, tôi về rồi.”

    Người đàn ông trẻ tuổi cười với bảo vệ, vươn tay ấn chuông cửa.

    Tượng tuyết ngoài cửa đã bị tuyết vùi lấp toàn bộ, Trang Khanh nghe thấy tiếng chuông cửa reo, quay đầu nhìn đồng nghiệp đang ăn ăn, uống uống bên bàn ăn, anh kéo cánh cửa đi ra ngoài.

    Khi đi xuống cầu thang, anh cúi đầu nhìn dưới chân mình, khom người bới tượng tuyết đã bị vùi lấp ra, nhưng tượng tuyết đã hòa lẫn với tuyết, cho dù đào được ra cũng không còn giống nữa.

    Trang Khanh bưng tuyết trong tay, từng chút từng chút lau đi tuyết thừa trên đầu tượng, quay đầu nhìn về phía cổng.

    Bên ngoài cửa sắt chạm khắc, người đàn ông trẻ tuổi đối diện với tầm mắt của anh, cười sáng lạn như mặt trời, vô cùng ấm áp.

    “Trang Tiểu Long, anh ngốc rồi hả?”

    Cậu cười híp mắt nghiêng đầu nhìn anh.

    Trong mắt cậu là những ngôi sao đẹp đẽ nhất trên thế giới này.

    Chương 134: Mở cửa

    Phù Ly từ nhỏ đã không phải là yêu tu gan lớn, lúc năm trăm tuổi bị Phì Di dọa, cậu liền sinh ra cảm giác bài xích với những sinh vật không lông.

    Cậu sợ chết, sợ chia lìa, sợ tử vong.

    Sau khi bản thân cậu biết được thân phận thực sự của các trưởng bối núi Vụ Ảnh, cậu càng cho rằng bản thân mình là thụy thú, là loại thụy thú rất lợi hại.

    Nhưng mà máu tim bắn lên mặt cậu, Bạch Trạch trưởng lão gần như đốt cháy toàn bộ ánh sáng điềm lành của sinh mệnh, làm cho cậu thanh tỉnh lại. Cậu không phải thụy thú, mà là hung thú, có thể mang tới hủy diệt, là yêu hoàng tồn tại trong truyền thuyết.

    Cậu không muốn chết, cậu muốn sống, cậu muốn tổ chức đại lễ kết đạo với Trang Khanh, mặc lên hỉ phục đẹp nhất, hoa lệ nhất, để cho tất cả tu chân giả của tu chân giới này đều đố kị với cậu.

    Nhưng mà nếu như cậu không chết, người chết chính là hàng vạn sinh linh, còn có cả Bạch Trạch trưởng lão và chị Trục Nguyệt, thậm chí còn cả Trang Tiểu Long….

    Thời điểm đẩy Trang Khanh ra, Phù Ly cảm thấy bản thân mình nhất định vô cùng đẹp trai, giống như đại anh hùng lựa chọn hi sinh vì thế giới trong phim.

    Hống sinh ra vì thất tình lục dục ở thế gian, có lẽ cũng muốn chết vì thất tình lục dục ở thế gian.

    Cậu muốn nói với Trang Khanh, nguyên hình lần này của cậu nhất định vô cùng uy vũ hùng tráng, lần này khi cậu biến thành nguyên hình, lông không phải màu đỏ, mà là màu trắng như tuyết.

    Sau khi biết được mình là Hống, cậu lại nghĩ, tại sao là yêu quái do trời đất sinh ra, cậu không có được truyền thừa của chủng tộc, cũng không có được bản lĩnh đầy đủ từ khi sinh ra như Côn Bằng?

    Bây giờ cậu đã hiểu, không phải cậu không có, mà là các trưởng bối ở núi Vụ Ảnh để cậu sống yên ổn đã phong ấn bản lĩnh này lại.

    Nhưng thiên mệnh đã định, các trưởng bối đã tính hết tất cả cho cậu, vận mệnh đã được định trước không thể thay đổi. Cho nên nói, có đôi khi biết bản thân mình rốt cuộc có bản lĩnh lớn thế nào lại không nhất định là chuyện tốt, yêu sống hồ đồ một chút vẫn tốt hơn.

    Linh thể của Hống, là năng lượng mạnh mẽ nhất, khi cậu nhảy vào tâm trận, buông lỏng biển ý thức của mình, cảm nhận được quá khứ đau khổ nhất của yêu tộc. Giết chóc, cắn nuốt và thù hận.

    Bọn họ thù hận con người, thù hận những yêu tu khác, thù hận yêu hoàng đã vứt bỏ bọn họ.

    Bọn họ sắp phải biến mất trong đất trời, cho nên muốn mang theo vị Hoàng đế vứt bỏ chủng tộc này cùng nhau biến mất, chỉ có vậy, thù hận mới có thể tiêu tan.

    Phù Ly cảm thấy, bản thân mình chết kiểu này không oanh động chút nào.

    Cậu cảm thấy được đại chiến với nhân vật phản diện năm trăm hiệp, đổ máu mà vong có vẻ thích hợp với thiết lập anh hùng hơn. Yêu hoàng như cậu, còn chưa đăng cai một đêm đã bị dân chúng lật đổ, đúng là vui buồn lẫn lộn, thật đáng thương.

    Linh thể dần dần tiêu tán, Phù Ly đột nhiên nghĩ, cậu muốn mở mắt ra nhìn Trang Khanh nhiều thêm nữa, nhưng thứ mà cậu nhìn thấy, chỉ có những linh hồn yêu tu đang phẫn nộ, cùng với những hồn phách chậm rãi khôi phục trong dần dần biến mất trong ngũ hành.

    Trong gió dường như có tiếng thét chói tai cùng với tiếng khóc truyền tới, cậu nhìn những linh thể đau đớn trong trận, hai tay nhanh chóng bấm chỉ quyết: “Ngô nhận mệnh của Hoàng đế yêu tộc, đặc xá cho chúng yêu vô tội, các ngươi thuận theo trời đất luân hồi.”

    Những yêu tu này vô tội biết bao, sinh ra như thế, chết đi mơ hồ, ngay cả linh thể sau khi chết cũng bị đại yêu như Cửu Anh lợi dụng.

    Nếu như có thể một lần nữa luân hồi mà không tiêu tán, ngược lại chính là chuyện tốt.
    Làm xong hết tất cả, thân thể Phù Ly chỉ còn lại một hình bóng mơ hồ, cậu nằm trên đất, nhìn tâm trận đã nhỏ lại đường chưa tới một mét, giống như nhìn thấy được sao ló ra sau tầng mây.

    Sao hôm nay thật đẹp.

    Trong khu dân cư, cô bé làm thế nào cũng không ngủ được bò dậy, nói với bố mẹ đang xem phim luân lý: “Mẹ ơi, trời bên ngoài tối quá, con không ngủ được.”

    Mẹ cô bé đứng dậy đi tới bên cạnh cô bé, vuốt ve đầu cô bé: “Vậy chúng ta bái bố nuôi được không? Bố nuôi lợi hại như vậy, sau khi con hành lễ với bố nuôi, bố nuôi có thể phù hộ cho con ngủ ngon.”

    “Được.” Cô bé gật đầu, đi tới chính giữa sảnh, cung kính dập đầu hành lễ với lại một tấm bài vị trường sinh. Từ khi cô bé bị dọa mất hồn, sau đó được Phù Ly đưa về, mọi người trong nhà làm cho Phù Ly một tấm bài vị trường sinh, hơn nữa còn tự đưa ra ý bảo cô bé gọi Phù Ly là bố nuôi.

    (Bài vị trường sinh là bài vị cầu phúc thọ cho ân nhân, là bài vị lập cho người sống, mục đích để cảm ơn ân đức và cầu phúc thọ cho ân nhân).

    Cô bé vẫn còn nhớ chuyện rõ Phù Ly dắt tay mình đi qua con sông, đi qua đường phố, tìm được bố mẹ. Cho nên mỗi lần đều chạm vào bùa hộ mệnh mà Phù Ly đưa cho mình, vô cùng ngoan ngoãn dập đầu với bài vị.

    Cho nên đêm nay cũng vậy, cô bé chạm vào bùa hộ mệnh trước ngực mình, dập đầu với bài vị trường sinh. Sau khi dập đầu xong, cô bé quỳ xuống dưới đất, nhỏ giọng nói: “Bố nuôi, bố nhất định phải phù hộ cho con hôm nay nằm mơ giấc mơ đẹp. Ừm, bố cũng mơ đẹp nhé, phải ngủ thật ngon, đuổi tất cả những kẻ xấu xa đi.”

    Bố nuôi lợi hại như vậy, nhất định sẽ không có kẻ xấu nào dám tới bắt nạt bố nhỉ?

    “Cho dù thế nào,” cô bé dụi mắt, bố nuôi thật lợi hại, sau khi cô bé bái xong, thật sự bắt đầu buồn ngủ, “Ngày mai gặp nhé, bố nuôi.”

    Lực tín ngưỡng thuần khiết không có tạp niệm của trẻ con theo gió mát, làm bạn với sao, bay qua núi lớn, trôi qua dòng sông, lượn vòng trên núi Hỗn Tịch, nhưng lại không có chỗ để góp lực.

    Lục tín ngưỡng đối với hung thú không thể sử dụng.

    Lực tín ngưỡng vừa trong suốt vừa thuần khiết, xoay một vòng lại một vòng quanh núi Hỗn Tịch, cho tới khi sắp biến mất, kim quang công đức hấp dẫn nó, cuối cùng bám vào một khối ngọc dính máu rồng.

    Ngày mai gặp nhé, bố nuôi.

    Đây chính là tín ngưỡng mang theo hi vọng và chờ mong, sợi tín ngưỡng này điểm sáng máu rồng bao bọc ngọc thạch.

    Dự định của một năm bắt đầu vào mùa xuân, ngọc xuân bao gồm sự chúc phúc và hi vọng của con người, chính là lời chúc phúc đẹp nhất.

    Ngọc thạch bị bụi đất trên núi rơi xuống vùi lấp, trong một năm, có vô số tu chân giả tưởng nhớ ở đây, có nhân tu, cũng có yêu tu, ngày ngày đều có người tu hành lải nhải gần đây đã xảy ra chuyện gì, cằn nhằn liên miên, rườm rà không chịu nổi.

    Con người bắt đầu xử lý ô nhiễm nguồn nước, khi bọn họ quyết tâm làm một việc nào đó, thành quả luôn đặc biệt nhanh. Chỉ trong một năm ngắn ngủi, Đông Hải đã sạch sẽ không ít, thủy tộc vui vẻ, ngẫu nhiên nhìn thấy con người rơi xuống nước, còn thuận tay cứu bọn họ.

    Lâu ngày, bờ biển Đông Hải bắt đầu có tin đồn, nghe nói trong Đông Hải có thần tiên, chỉ cần người không làm việc ác gặp bão trên biển sẽ được thần tiên ra tay cứu vớt. Ở thời đại duy vật, loại tin đồn này lại làm cho vô số thủy thủ vô cùng tín nhiệm, thậm chí ngay khi bắt cá, cũng bắt đầu hạ thủ lưu tình với những loại cá quý hiếm, loài cá nhỏ.

    Nói ra cũng thật trùng hợp, một năm từ đó trở đi, những thủy thủ và ngư dân thật sự không gặp bão, ngay cả khi bão đi ngang qua bờ biển, cũng sẽ đột ngột chuyển hướng tránh xa đất liền.

    Vì thế….hương khói bên bờ Đông Hải càng thêm vượng, thậm chí còn có người lập một bức tượng thần vô cùng xấu xí, để nó ngày ngày nhận hương hỏa tế bái.

    Mùa đông rét lạnh, cô bé ồn ào nhất định phải đi theo bố mẹ tới bờ biển chơi nhìn thấy người qua đường đang tế bái một tượng đá kỳ quái, cô bé nhìn tượng đá một lúc, quay đầu nói với bố mẹ: “Bố mẹ, bọn họ đang bái bố nuôi ạ?”

    “Hả?” Mẹ của cô bé gần như chưa kịp phản ứng.

    “Bức tượng đá kia rất giống với bố nuôi.” Cô bé chỉ tay vào tượng đá cười híp cả mắt, “Mẹ xem, dáng vẻ cười lên rất giống như bố nuôi.”

    Bố mẹ đứa trẻ nhìn kỹ tượng đá rất nhiều lần, nội tâm vô cùng từ chối, không, con gái, bố nuôi của con đẹp trai hơn tượng đá này rất nhiều.

    Nhưng đối diện với biểu tình nghiêm túc của cô bé, vợ chồng hai người từ chối lời vẫy gọi của lương tâm, không hề có phẩm hạnh gật đầu tỏ ý con gái nói đúng.

    Thấy bố mẹ gật đầu, cô bé chạy tới bên tượng đá dập đầu: “Bố nuôi, bây giờ bố đang ở bờ biển sao, con sắp vào lớp một tiểu học rồi, đợi khi nào con thi được một trăm điểm, sẽ cầm bài thi tới đây thăm bố.”

    “Ồ, cô bé cũng tới bái thần biển sao?” Một bà lão cười híp mắt hỏi, bà lão này trông rất hiền lành, làm cho cô bé không tự chủ có ý thân cận.

    “Hả?” Cô bé không biết tại sao bố nuôi lại thành thần biển trong miệng người khác, cô bé càng không biết thần biển có nghĩa là gì, nhưng cô bé đã từng xem Tây Du Ký, biết thần tiên là nhân vật rất lợi hại, thế là gật đầu nói, “Vâng, bố cháu lợi hại lắm đấy, chính là thần biển!”

    Ngôn ngữ của trẻ con khiến cho mọi người cười vang, cô bé rất đắc ý ưỡng cao ngực, bố nuôi của cô bé chính là người giỏi như vậy.

    Gió biển thổi, làm lay động miếng vải đỏ phủ trên tượng thần, vải đỏ phấp phới, giống như đang vẫy tay với thứ gì đó.

    Trên núi Hỗn Tịch, ngọc thạch bị chôn vùi rất lâu dưới đất chuyển động, biến thành một ánh sáng bay về phía Đông, cuối cùng nhập vào tượng đá.

    Lúc nửa đêm, cái bóng của tượng đá bỗng nhiên biến thành một người đàn ông, một người đàn ông tuấn tú xuất hiện.

    Cậu ngẩng đầu nhìn ánh trăng sáng trên không trung, khẽ cười ra tiếng.

    Không ngờ rằng lúc trước tiện tay cứu một cô bé bị dọa mất hồn, cuối cùng lại trở thành một đường sống của cậu. Máu đầu tim Trang Khanh, đã giữ lại một mảnh hồn của cậu, lực tín ngưỡng của đứa bé khiến cho mảnh hồn của cậu có thể được ngọc xuân ấp áp tràn đầy sinh cơ nuôi dưỡng. Ngay khi có thể hóa hình một lần nữa, cũng vẫn phải xin một câu nói may mắn từ cô bé mới có thể có một ngày từ bỏ cái cũ đón cái mới, nhận được cơ duyên ngàn năm khó gặp.

    “Nhưng mà tượng đá này xấu quá, đâu có chỗ nào giống mình?” Phù Ly vung tay, biến tượng đá trở nên đẹp trai mới cảm thấy trong lòng thoải mái hơn.

    Trời đã sắp sáng rồi, cậu ngửi được mùi của Côn Bằng trong gió, cố ý học theo tiếng khóc trẻ con, kêu một tiếng về phía biển mới vội vàng di chuyển tức thời về Kinh Đô.

    Kinh Đô vẫn phồn hoa náo nhiệt như vậy, chẳng qua không khí tựa hồ không vẩn đục như trước đây, cây xanh hai bên đường cũng dày đặc hơn trước, ngay cả Sơ Nhất cũng có thể xuất hiện lần nữa.

    Cậu nên cảm ơn Sơ Nhất tử tế, nhưng trong lòng cậu còn vướng bận một con rồng, cậu hận không thể lập tức bay về biệt thự.

    Nhưng mà khi cậu đứng bên ngoài biệt thự, nhìn thấy Trang Khanh ngốc nghếch ôm lấy một đống tuyết vừa giống thỏ vừa giống chó, cậu cười đỏ cả mắt.

    “Trang Tiểu Long, anh bị ngốc sao?”

    Phù Ly trừng to mắt: “Còn không mau ra mở cửa cho ‘anh Phù’ thân yêu của Trang Tiểu Long nào?”

    Chương 135: Thiệp mời

    Khi Trưởng lão phái Điền Viên đi vào trong viện của chưởng môn, phát hiện chưởng môn đang xem một tấm thiệp mời, biểu tình vừa rối rắm vừa phức tạp.

    Nhìn thấy ông đi vào, chưởng môn đặt thiệp mời lên bàn: “Ông cũng nhận được rồi hả?”

    Vẻ mặt của trưởng lão có chút vi diệu, lấy thiệp mời ra đặt trước mặt chưởng môn: “Chưởng môn, chúng ta phải đi sao?”

    Mùa xuân hai năm trước, núi Hỗn Tịch xuất hiện hiện tượng lạ, khi các môn phái lớn bọn họ đuổi tới, đúng lúc nhìn thấy hình ảnh Phù Ly đạo hữu đã tan hết tu vi, lấy thân áp trận, cuối cùng biến mất ở tâm trận.

    Vô số điểm sáng từ trong trận bay ra, giống như đom đóm đêm hạ, cực kỳ đẹp. Trong đêm tối tăm, biến thành đốm lửa thắp sáng hi vọng.

    Bọn họ kinh ngạc nhìn những đốm sáng này, một lúc lâu không thể nói lên lời. Một đệ tử có tính cách tương đối hoạt bát ngây ngốc nhìn rất lâu, sau đó lẩm bẩm: “Đây là thứ gì?”

    “Đây là linh hồn, có lẽ….” Chưởng môn phái Điền Viên cúi đầu nhìn mặt đất, “Có lẽ là hồn phách của những yêu tu dùng để mở trận được thả ra ngoài.”

    Ông không nói với tiểu bối, những yêu hồn bị khóa trong trận này, vốn nên bị trận pháp cắn nuốt, tiêu tán không còn bóng dáng, mà không phải sau khi trận pháp dừng lại, được độ hồn một lần nữa vào vòng luân hồi.

    Phù Ly làm thế nào, ông không biết, cũng không muốn nghiền ngẫm. Sống tới tuổi này rồi, lòng tò mò đã không còn quan trọng nữa.

    “Chưởng môn, Phù Ly đạo hữu……”

    Ông im lặng lắc đầu, tất cả đều có nguyên nhân, rất nhiều việc đều phải trả giá đắt. Phù Ly đạo hữu…..

    Lấy thân kháng yêu, người chết đạo tiêu.

    Rõ ràng hiện tượng lạ ở núi Hỗn Tịch đã bình thường, nhưng bọn họ lại không thể vui nổi.

    Cả người trưởng ban Trang toàn là máu, vẻ mặt mờ mịt.

    Mấy trưởng bối của Phù đạo hữu cũng ngơ ngác đứng nhìn, tu chân giả rất quen thuộc ánh mắt của bọn họ, giống như trưởng bối đột nhiên mất đi đứa trẻ, ngay cả bản năng là khóc cũng quên đi.

    Buổi tối ngày hôm ấy, trưởng lão phái Điền Viên đứng trên núi Hỗn Tịch suốt cả một đêm, cho tới khi mặt trời dâng lên, ánh sáng lại xuất hiện trên thế giới, ông mới cử động hai chân cứng ngắc của mình, quay đầu nhìn trưởng ban Trang vẫn quỳ dưới đất không hề nhúc nhích.

    Ông nhìn theo bóng lưng Trang Khanh, đột nhiên cảm thấy, tuy rằng Trang Khanh còn sống, nhưng trên người anh lại không còn chút sức sống, dường như đã chết rồi.

    Trong nháy mắt, thậm chí ông còn cảm thấy Trang Khanh sẽ đi theo Phù Ly đạo hữu. Nhưng khi ông xuất hiện ý tưởng này, chuông báo thức của điện thoại Trang Khanh lại vang lên.

    “Trang Tiểu Long đẹp trai nhất, Trang Tiểu Long ngoan nhất, mau mau dậy thôi, anh Phù hôn cái nào ~.”

    Trong âm thanh sung sướng này mang theo vài phần trêu đùa cùng vui vẻ, nhưng vào giờ phút này, sự vui vẻ lại vô cùng không thích hợp.

    Sau đó ông nhìn thấy, Trang Khanh trước giờ chưa từng thể hiện rõ cảm tình trước mặt người khác, là long hoàng im lặng kiệm lời, không ngờ lại ôm lấy điện thoại quỳ xuống đất đau đớn khóc không thành tiếng.

    Ông không có cách nào hình dung được tiếng khóc này đau đớn tới mức độ nào, chỉ cảm thấy núi sông ảm đạm, gió núi gào thét, trong lòng lạnh đau đớn.

    Ánh mặt trời chiếu sáng đất trời, lại không chiếu sáng được Trang Khanh đang quỳ dưới đất.

    Trong hồi ức của chưởng môn phái Điền Viên, không chỉ có dáng vẻ khóc không thành tiếng của Trang Khanh, còn có bóng dáng thật dài của anh, còn có cả ánh mặt trời sáng lạn.

    Ánh mặt trời quá rực rỡ, cái bóng kéo dài lại đặc biệt âm u.

    Chuyện Trang Khanh và Phù Ly yêu nhau vô cùng rầm rộ ở cả tu chân giới và nhân giới, cuối cùng lại phải dừng lại theo cách này. Một khoảng thời gian dài, Trang Khanh không lộ diện ở bên ngoài. Qua thật lâu, thật lâu, khi Trang Khanh xuất hiện lại, gần như lại là trưởng ban Trang có thể chống đỡ cả bầu trời.

    Nhưng mà không có ai dám nhắc tới yêu tu tên Phù Ly, cũng không ai nhìn được Trang Khanh thể hiện biểu tình buồn rầu, phẫn nộ hay vui vẻ.

    Dường như thứ còn sống, chẳng qua chỉ là một cái xác không hồn, nhìn thì hoàn mỹ không khiếm khuyết. Trên thực tế lại là một cái xác rỗng, bên trong đã sớm biến mất không còn thấy nữa rồi.
    Nhưng mà cách hai năm, khi tất cả mọi người đều cho rằng, Trang Khanh sẽ không yêu thêm một ai nữa, anh lại gửi thiệp mời, màu nền đỏ rực, chữ mạ vàng, chói mắt làm cho người ta cảm thấy không chân thực.

    Mở thiếp mời ra, nội dung bên trên lại làm cho người ta kinh hãi.

    Tân lang là Trang Khanh và Phù Ly?

    Nhưng mà không phải Phù Ly đạo hữu đã chết rồi sao?

    [Chúng ta vượt qua thời gian và sông núi cuối cùng cũng gặp được nhau, đời đời kiếp kiếp không thể xa rời.]

    Nhìn những lời này trên thiệp, chưởng môn phái Điền Viên xem đi xem lại tận mấy lần, cuối cùng không thể không thừa nhận, Trang Khanh điên rồi. Phù Ly người chết đạo tiêu, còn không tìm được một mảnh hồn, làm sao có thể đời đời kiếp kiếp không xa rời?

    Hơn nữa ngày tháng tiến hành hôn lễ lại là ngày mười tám tháng này, cũng chính là tám ngày sau. Hai năm trước, ngày kết hôn mà Trang Khanh và Phù Ly đã sớm định ra cũng chính là ngày này.

    Hôn lễ thiếu một tân lang, làm sao có thể hoàn mỹ, Trang Khanh…lại dùng phương thức này, quyết định ở bên cạnh Phù Ly đạo hữu sao?

    “Chưởng môn, liệu có phải trưởng ban Trang…” Trưởng lão phái điền viên muốn nói, có phải là Trang Khanh điên rồi không, nhưng mà ông không nói được lời này ra miệng. Không chỉ mình ông không thể nói, những yêu tu, nhân tu khác nhận được thiệp mời cũng đều không thể nói ra miệng.

    Trận tai họa lớn hai năm về trước, Phù Ly đạo hữu đã phải trả giá bằng tính mạng, Trang Khanh và Phù Ly tình sâu như biển. Tu chân giới và nhân giới có thể an bình như bây giờ, dường như đều đứng trên xương cốt của Phù đạo hữu, bọn họ không thể nói ra lời như vậy.

    “Đi thôi, chuẩn bị lễ trọng.” Chưởng môn phái Điền Viên khép thiệp mời vào, “Khi đi, nên nói gì, không nên nói gì, trong lòng mọi người đều phải có tính toán.”

    Âm hôn thì âm hôn, dù sao tu chân giới cũng tự do yêu đương.

    Tâm tình của những long tộc nhận được thiệp mời của Trang Khanh càng phức tạp hơn nhân tu, với quan hệ của Trang Khanh và Long tộc, Trang Khanh có thể mời long tộc tới đại lễ kết đạo, long tộc đã mừng lắm rồi. Nhưng khi bọn họ nhìn thấy chú rể khác là Phù Ly, vui vẻ liền biến thành ngạc nhiên cũng bất đắc dĩ.

    Cho dù long hoàng có muốn kết đạo lữ với một người bình thường, bọn họ cũng không dám nói gì, nhưng Phù Ly không phải đã chết rồi sao?

    Tổ chức hôn lễ với một yêu quái đã chết, ngày tổ chức hôn lễ lại đúng vào ngày mà hai năm trước tổ chức đại lễ không thành, đây là có ý gì?

    Tổ chức âm hôn?

    Không nói tới việc âm hôn chính là tập tục xấu của nhân giới, Phù Ly đã người chết đạo tiêu, cũng không lưu lại hồn phách, tổ chức âm hôn có tác dụng gì, bệ hạ nhớ nhung thành bệnh rồi, điên rồi sao?

    Nhưng long tộc xúm vào thảo luận rất lâu, cuối cùng lại không có một con rồng nào phản đối.

    Ngày mất đi tình yêu chân thành, rất đau khổ.

    Nếu như làm như vậy, có thể để bệ hạ vui hơn một chút, long tộc bọn họ sẽ không nói nửa lời bừa bãi, cũng không có tư cách nói.

    Cả nhân gian và tu chân giới đều nợ Phù Ly một món nợ nhân quả, cậu chết rồi, phần nhân quả này coi như là di sản, đưa cho vị hôn phu Trang Khanh của cậu.

    Ai cũng không nhẫn tâm nói nửa lời không ổn về việc này.

    Yêu quái thủy tộc không chỉ muốn tới tham gia đại lễ kết đạo này, hơn nữa còn chuẩn bị quà tặng theo quy cách hôn lễ cao nhất của long hoàng. Bởi vì thời gian quá ngắn, bọn họ không kịp tìm bảo vật khắp nơi, dứt khoát mở kho của Long Cung ra, bắt đầu kiểm kê vật phẩm quý giá.

    “Thanh Diễn trưởng lão, đây là danh mục quà tặng mà chúng ta chuẩn bị, mời ngài xem qua.” Quy thừa tướng đưa danh mục quà tặng vào tay Thanh Diễn, Thanh Diễn nhìn qua sau đó lắc đầu, “Quá nhẹ, thêm đi.”

    “Nhưng đây chính là danh mục quà tặng cao nhất theo lễ nghi của tộc Thanh Long chúng ta rồi.” Quy thừa tướng có chút sầu não, bây giờ nhà địa chủ cũng không có lương thực dư thừa, tặng đi nhiều quà như vậy, tộc Thanh Long cũng lấy ra không ít.

    “Nếu như không có Phù Ly đạo quân, chúng ta cũng không thể ngồi ở chỗ này thảo luận vấn đề quy cách.” Vẻ mặt Thanh Diễn bình tĩnh, từ khi hắn bị sét đánh thành tàn tật, Trang Khanh trở thành long hoàng, Phù Ly bằng lòng chết vì nhân gian, cả người hắn cũng trở nên bình thản không ít.

    Trước đây hắn không cam lòng vì bản thân mình không thể trở thành rồng mang quốc vận, nhưng nhìn thấy tất cả những việc mà Trang Khanh và Phù Ly làm, hắn bắt đầu hiểu ra, hắn không thể vì nhân gian mà trả giá nhiều như thế, vĩnh viễn cũng sẽ không thể trở thành rồng quốc vận.

    Vận, hưng vong, kế thừa, thay thế, hắn không gánh vác được trách nhiệm lớn như vậy, cho nên đã định trước hắn không có vinh dự ấy.

    “Ta hiểu rồi.” Quy thừa tướng thấy Thanh Diễn đã quyết định, biết chuyện này không thể bàn thêm nữa, hắn lấy đanh sách quà về, “Ta sẽ về chuẩn bị lại.”

    Vẫn nên tới kho châu báu ngó qua một lần, xem có gì lấy được nữa không.

    Ngày mười tám tháng ba, thích hợp cưới hỏi, di chuyển, khai trương, mọi việc đều hợp.

    Cửa phi cung chưa bao giờ đón tiếp khách lạ rộng mở, vô số người hầu dùng pháp bảo luyện chế di chuyển như thoi, trong phi cung trăm hoa đua nhau nở, nhạc tiên bay bổng, nếu như có người bình thường đi nhầm vào đây, nhất định sẽ nghĩ rằng đây là thiên cung trong truyền thuyết.

    Ánh mặt trời chiếu rọi phi cung, phi cung phát ra ánh sáng vàng chói mắt.

    Khách mời tới chúc mừng ngồi trên cụm mây xa xa nhìn về tòa cung điện này, không nhịn nổi âm thầm tán thưởng, bên trong cung điện tinh mỹ, tất cả những trận pháp phòng ngự đều chưa hề thấy, thật không hổ là pháp khí mà đại yêu luyện chế ra.

    Biết được trưởng bối của Phù Ly lại là thụy thú như Phượng Hoàng, Bạch Trạch, Đương Khang, Chu Tước, cả tu chân giới đều nhận định Phù Ly chính là thụy thú, nếu không tại sao lại có thể làm được hành động vĩ đại như thế?

    Tuy rằng không nhìn thấy chú rể ở cổng chính, nhưng khách mời cũng không để ý, từng người mang quà tặng nặng trịch lên, còn trao đổi ánh mắt với nhau, biểu tình của bọn họ nên vui một chút, hay là nghiêm túc một chút?

    Vui quá cũng không thích hợp, mà nghiêm túc quá hình như cũng không hay.

    Cũng may rất nhanh có người cười đón bọn họ vào trong, người này mọi người đều biết, chính là đội trưởng Sở Dư trong ban quản lý. Nhìn cái đầu trọc, vẻ mặt tươi cười sáng lạn của đối phương, hình như hôm nay chính là ngày tốt vạn năm khó gặp, mọi người đều thở ra một hơi.

    Sở Dư đã đi theo bên cạnh Trang Khanh nhiều năm, nếu như cậu ta còn có thể cười vui vẻ như vậy, vậy bọn họ cũng nên thể hiện vui vẻ một chút, có lẽ cũng không sao.

    Đi vào bên trong, nhìn thấy Trang Khanh mặc hỉ phục hoa lệ đứng đó, trên gương mặt hằng năm không thay đổi lại mang theo ý cười ấm áp: “Hoan nghênh các vị tới đại lễ kết đạo của Trang mỗ, mời vào trong.”

    Mọi người đang nghĩ, vẻ mặt tươi cười của trưởng ban Trang, sao nhìn giống như mất đi lý trí, hoàn toàn quên mất sự thật Phù Ly đạo quân đã không còn ở trên đời này nữa?

    Mọi người không dám lộ ra vẻ bất thường trên mặt, đều bày ra vẻ tươi cười, chúc mừng đại lễ kết đạo của Trang Khanh, còn về phần lời như “Đời đời kiếp kiếp chẳng rời xa” bọn họ thật sự không nói ra miệng được, đây không phải là chúc phúc, đây chính là dùng dao đâm vào tim Trang Khanh.

    Chính lúc bầu không khí có chút lúng túng, trên hành lang có người hắng giọng nói: “Trang Tiểu Long, sớm như vậy mà đã có khách tới rồi sao?”

    Hả hả hả?

    Mọi người suy nghĩ, kỹ thuật hợp thành âm thanh của nhân giới quả thực là phát triển, giọng nói này nghe giống hệt như Phù Ly đạo quân đang nói chuyện.

    Còn có vẻ mặt dịu dàng cười của Trang Khanh sau khi âm thanh kia vang lên, làm cho bọn họ kinh hãi.

    Xem ra là thực sự điên rồi.

    Trong lòng bọn họ là cảm khái, là khổ sở, nhất thời không biết phải dùng biểu tình nào để đối mặt, chỉ đành quay đầu nhìn về phía hành lang, tránh để Trang Khanh phát hiện ra biểu tình lúng túng của bọn họ.

    Nhưng mà…..

    Bóng dáng Phù Ly đạo quân đứng ở hành lang, cũng là kỹ thuật hình chiếu công nghệ cao sao?

    Làm giống hệt như thật vậy?

    Đừng nói là Trang Khanh đạo quân, ngay cả bọn họ cũng đều cho rằng đây là Phù Ly đạo quân còn sống.

    Chương 136: Đại lễ kết đạo (Thượng)

    Thủ vững chân tâm thành đạo, cùng hứa trọn đời thành lữ, đối với Tu chân giới, kết thành đạo lữ là một sự kiện rất nghiêm túc và không thể sửa đổi. Không giống như người bình thường, hai người không ở với nhau được nữa thì ly hôn, xem ai thuận mắt lại kết hôn lần nữa. Đại lễ kết đạo của tu chân giới phải thông qua sự làm chứng của Thiên Đạo, cho dù ngươi có thể sống một trăm vạn tuổi hay là một nghìn tuổi, đều chỉ có thể có một cơ hội cho Thiên Đạo làm chứng kết thành đạo lữ.

    Cho nên những tu chân giả tiếp xúc với văn hóa con người càng ngày càng nhiều, gần như đều thích cầm chứng minh thư của nhân giới, chạy tới cục Dân Chính lấy giấy chứng nhận kết hôn, nhưng lại không dễ dàng tổ chức đại lễ kết đạo.

    Bởi vì sinh mệnh của tu chân giả rất dà, sức hấp dẫn của hồng trần quá lớn.

    Cũng chính vì như thế, mọi người mới cảm thấy Trang Khanh muốn tổ chức đại lễ kết đạo với một yêu tu đã chết mới làm cho trên dưới tu chân giới đều khiếp sợ.

    Nhưng sự khiếp sợ này, đã hoàn toàn chẳng là gì sau khi bọn họ nhìn thấy Phù Ly đi trên hành lang. Tu chân giới có thể luyện chế được con rối không khác mấy so với con người, nhưng những con rối này không có tư tưởng, không có linh hồn, tuyệt đối không thể giống như “Phù Ly” đang đi trên hành lang, ngữ khí sinh động hoạt bát, nụ cười sáng lạn như người sống.

    Nhưng mà bọn họ đã tận mắt nhìn thấy Phù Ly người chết đạo tiêu, tại sao lại có thể sống lại?

    Nhìn thấy những tu chân giả này rõ ràng nội tâm rất khiếp sợ, nhưng bên ngoài vẫn duy trì nụ cười khẽ, không dám lộ ra bất cứ điều gì bất thường, Phù Ly thầm nghĩ, may là những tu chân giả này không phải là diễn viên, nếu không vòng giải trí liền xong đời, biểu tình này thực sự rất đáng khen ngợi.

    “Các vị đạo hữu đường xa tới đây, vất vả rồi, mời vào trong nội điện ngồi.” Phù Ly sửa sang lại quần áo trên người, đi tới bên cạnh Trang Khanh đứng, cầm lấy tay anh, làm một tư thế mời với mọi người.

    Mấy tu chân giả đáng thương, há miệng nhưng lại không biết nên nói gì. Cho dù bọn họ có không tin tưởng cũng không thể không thừa nhận, Phù Ly đứng trước mặt bọn họ, vẫn còn sống sờ sờ, không phải là con rối, cũng không phải là hình chiếu kỹ thuật ở nhân gian.

    Trong nháy mắt, bọn họ có cảm giác không phân biệt rõ được huyễn hay là thực, là bọn họ đang nằm mơ hay là đã đi vào một ảo cảnh đáng sợ nào đó.

    Chưởng môn phái Điền Viên cúi đầu nhìn đôi bàn tay đang nắm chặt của Trang Khanh và Phù Ly, trong lòng có hàng nghìn hàng vạn suy nghĩ, nhưng tới bên miệng lại hóa thành một câu chúc mừng.

    Làm thế nào mà Phù Ly đạo hữu có thể sống lại, là chuyện làm cho tất cả mọi người không thể lý giải, nhưng tất cả mọi người đều không hỏi được ra miệng. Thiên hạ này không hề có cái gọi là chết đi sống lại, nếu như có, vậy nhất định là sẽ trả giá thật lớn, thà rằng bọn họ không hỏi, có lẽ lương tâm còn có thể an bình hơn một chút.

    “Hai vị chính là thần tiên quyến lữ, chúc hai vị đạo tâm vững chắc, ân ái không rời.” Chưởng môn phái Điền Viên chắp tay với Phù Ly, cái cúi đầu này, là tạ ơn cứu mạng của cậu.

    Phù Ly cười hồi lại nửa lễ, làm tư thế mời: “Mời ông vào bên trong ngồi.”

    “Cảm ơn.” Chưởng môn phái Điền Viên lại hành lễ, mới mang theo người trong môn phái đi về phía nội điện. Hành lang tòa phi cung vàng chạm khắc tranh, người hầu dùng pháp khí luyện chế thành sống động như thật, nếu như không phải là bọn họ im lặng không nói, hơn nữa trên người cũng không có sự sống, người phái Điền Viên gần như đều cho rằng đây chính là người thật.

    Đi ngay sau phái Điền Viên chính là long tộc, khác với như khi chưởng môn phái Thanh TIêu tổ chức đại thọ, lúc ấy long tộc vô cùng cao ngạo, mỗi tộc đều chỉ cử một đại diện, buổi tiệc hỉ của Trang Khanh ngày hôm nay, từ lớn tới nhỏ long tộc đều tới, chẳng qua biểu tình trên mặt, miễn cưỡng tươi cười như vừa mất tiền.

    Khi bọn họ nhìn thấy Phù Ly, phản ứng còn mạnh hơn so với phái Điền Viên, thậm chí bọn họ còn hoài nghi, yêu quái đứng bên cạnh Trang Khanh là mị yêu, cố ý biến thành dáng vẻ của Phù Ly đạo quân, đến mê hoặc tâm trí Trang Khanh.

    May mắn là bọn họ vẫn còn lý trí, biết trong phi cung còn có các đại yêu thượng cổ Chu Tước, Bạch Trạch, Phượng Hoàng, cho dù long hoàng bệ hạ vì tơ vương thành bệnh bị mị yêu lừa gạt, những đại yêu kia cũng không thể không nhận ra đứa trẻ mà mình nuôi từ nhỏ tới lớn.

    Thanh Diễn cảm thấy, nếu như không phải là hai chân hắn tàn tật, bây giờ hắn nhất định sẽ xông lên, kiểm tra xem Phù Ly rốt cuộc có phải là người thật hay không.

    “Sao thế?” Trang Khanh nhìn những con rồng khác, xoay người vươn tay chỉnh lại quần áo gần như không tồn tại nếp nhăn trên người Phù Ly, “Tôi và Phù Ly đều không phải là người chú trọng mấy, mọi người vào ngồi rồi, không cần phải khách khí, ăn uống thoải mái là được.”

    Thanh Diễn miễn cưỡng cười, ánh mắt đảo qua người Phù Ly vài lần, chắp tay hành lễ với Phù Ly, người hầu đằng sau đẩy hắn vào.

    Thấy tộc trưởng tương lai của tộc Thanh Long không nói gì, những long tộc khác cũng theo sau không hỏi nhiều, sau khi mọi người vào trong nội điện, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, biết rõ ràng khiếp sợ trong lòng nhau, nhưng không ai mở miệng ra trước, dường như ai hỏi trước, người đó sẽ thua.

    Đại điện vốn nên sôi nổi đãi khách, giờ đây lại im lặng tới quỷ dị, các chưởng môn môn phái lớn và trưởng lão ra vẻ thâm trầm không nói một lời, biểu tình long tộc bình tĩnh, dường như biết tất cả chân tướng, nhưng lại không bằng lòng nói cho người khác.

    Những tán tu khác thấy long tộc và các môn phái lớn khác không nói lời nào, cũng đều lấy điện thoại ra, giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra, cúi đầu lướt net.

    Nhưng bên dưới vẻ mặt bình tĩnh của bọn họ, che giấu trái tim bát quái rối loạn.

    [Chủ thớt nặc danh]: Long hoàng lập tức tiến hành đại lễ kết đạo, giây phút khi tôi nhìn thấy đạo lữ của anh ta, cả người đều kinh ngạc thành thằng ngốc, nhưng sau khi ngây ngốc xong, lại trở nên vui vẻ. Cho dù rốt cuộc hai năm nay đã xảy ra chuyện gì cũng chúc phúc long hoàng và đạo lữ vĩnh viễn ân ái.
    Bài post này dẫn tới ngàn tầng sóng trên diễn đàn, vô số tu chân giả vô cùng tò mò, nhưng [Chủ thớt nặc danh] sau khi đăng bài lên, cũng chưa từng xuất hiện thêm lần nữa, những tu chân giả không nhịn nổi tức giận chửi ầm lên.

    “Phì.” Một tán tu ngồi trong nội điện cuối cùng cũng không nhịn được cười lên, tiếng cười của hắn giống như ma chú phá vỡ bầu không khí im lặng, tất cả mọi người đều nhìn về phía hắn, dường như như vậy cuối cùng mọi người cũng không phải lúng túng nữa.

    Đáng thương tán tu này bị mọi người nhìn chằm chằm hai tay phát run, không cẩn thận bóp nát màn hình Iphone 15S mình vừa mới mua, cầm màn hình vỡ nát, lòng hắn đau như cắt.

    “Sao lại bất cẩn như vậy.” Chưởng môn phái Điền Viên lộ ra nụ cười hòa ái, “Mau thu đồ đạc lại đi, hôm nay chính là ngày vui của hai vị đạo hữu Trang Khanh và Phù Ly.

    Những người khác: Nhìn đi nhìn đi, đề tài luôn có thể kéo tới người Phù Ly.

    “Đúng vậy, Trang Khanh đạo hữu và Phù Ly đạo hữu đã xa nhau nhiều ngày như thế, khó khăn lắm mới đến được với nhau, hôm nay chúng ta phải biến đại lễ kết đạo thành một ngày vừa tưng bừng vừa vui vẻ.” Chưởng môn phái Thanh Tiêu tiếp lời, quay đầu nhìn long tộc, “Các vị tộc trưởng cảm thấy thế nào?”

    Mấy người đều là thủy tộc, chắc chắn là biết tin tức gì đó?

    “Triệu chưởng môn nói đúng.” Thanh Diễn cười ôn hòa, “Bệ hạ và Phù Ly đạo quân tình cảm sâu nặng, nhìn thấy tình yêu của bọn họ cuối cùng đã thành chính quả, trên dưới thủy tộc đều rất vui vẻ.”

    Phái Thanh Tiêu có hai đệ tử là nhân viên cao cấp ở trong ban quản lý, khẳng định hiểu rất rõ nội tình.

    Các môn phái khác: Long tộc thật kín miệng.

    Long tộc: Nhân tu thực sự biết diễn kịch, biết nói dối.

    Tán tu: Hình như chưởng môn phái Thanh Tiêu và Long tộc biết được gì đó.

    Bầu không khí hiện trường rơi vào trong sự ôn hòa quỷ dị, hai loại cảm xúc “Ta biết ngươi khẳng định biết” cùng với “Tuy rằng tôi không biết nhưng tôi cảm thấy anh nhất định biết” giao nhau trên không trung, làm cho chúng tu chân giả không nhịn được nở nụ cười khoái trá.

    Ánh mặt trời dần dần nhô cao, dần dần lên tới giữa trời.

    Khách khứa đã dần dần tập trung đông đủ, Phù Ly và Trang Khanh đổi chúc bào kết đạo chính thức, từ áo trong cho tới áo khoác bên ngoài, từng lớp đều cho trưởng bối tự tay luyện chế, chỉ có mảnh ngọc bột thoạt nhìn không mấy thu hút bên hông Trang Khanh, là Phù Ly tự tay điêu khắc, hơn nữa bên trên lại có thêm phù văn.

    Phù Ly từ nhỏ đã được trưởng bối nuông chiều, đối với luyện khí, luyện đan, phù văn, vẽ bùa đều biết một chút, nhưng lại không tinh thông, chút bản lĩnh nhỏ này của cậu, ở tu chân giới bây giờ có thể coi là trình độ cao, nhưng trong mắt những đại yêu thượng cổ, đó chỉ là trình độ của trẻ con mẫu giáo.

    Nhưng cho dù như vậy, Phù Ly vẫn tự tay luyện chế một đôi ngọc bội đồng tâm.

    Ngày mồng một năm mới hôm ấy, cậu đứng bên ngoài cánh cửa trạm khắc, để Trang Khanh mở cửa cho cậu.

    Trang Khanh đứng ngốc ngốc nhìn rất lâu, mới run rẩy tay chân đi tới bên cạnh cửa, quên mất ấn nút mở khóa điện tử, cũng quên dùng chìa khóa, cửa sắt đổ xuống ầm ầm.

    Trang Khanh không dám đưa tay chạm vào người trước mặt, bởi vì gần hai năm nay, anh đã vô số lần nhìn thấy Phù Ly trở về, đứng ở ngoài cửa nhìn anh cười. Nhưng không có một lần, dù chỉ một lần là thật.

    Chỉ cần anh vươn tay chạm vào cậu, cậu sẽ biến thành bọt nước, biến mất trong không trung.

    Bên cạnh có người nói anh điên rồi, tu chân giới cũng dần dần không có người nhắc tới hai chữ Phù Ly nữa, cho tới ngày hôm đó, một tiểu yêu tinh thủy tộc kéo tay áo anh khóc lớn lên, bảo anh đừng chết theo Phù Ly.

    Nhìn thấy tiểu yêu tinh khóc tới mức nói năng lộn xộn, trong lòng Trang Khanh trống rỗng, rất lạnh, nhưng lại không đau. Giống như trời mùa đông ngâm bàn tay bị thương vào trong nước đá, quen rồi, sẽ không còn cảm giác gì cả.

    Từ ngày đó trở đi, anh khôi phục cuộc sống làm việc nghỉ ngơi như trước đây, chỉ mỗi khi đêm về mở anh đều mở cửa phòng ngủ, để đèn phòng khách.

    Anh luôn nghĩ, nếu như Phù Ly chưa chết, nhất định sẽ quay lại tìm anh.

    Một năm sau, vào ngày giỗ của Phù Ly, anh mở đường tới Minh Giới, ngồi trên chiếc thuyền đã trở thành thuyền du lịch, đi qua sông Vong Xuyên, tới đầu cầu Nại Hà.

    Trên cầu Nại Hà, những linh hồn xếp hàng đợi đi đầu thai, bên cạnh Mạnh Bà lắp đặt một hàng dài máy lọc nước tự động, mỗi một hồn ma đi qua đó, đều uống một cốc nước, sau đó mới nhảy vào hồ Vãng Sinh.

    Nơi này không có bát lớn đen như mực, cũng không có muôi dài, chỉ có ấm đun canh dày đặc cao ngất gần như nhìn không thấy đỉnh, bên trong chứa đầy canh Mạnh Bà.

    Có hồn phách không muốn uống canh, bị âm sai ép nuốt xuống, sau đó kéo tới hồ Vãng Sinh. Vãng Sinh, kiếp trước, kiếp sau là một cuộc sống mới, chuyện cũ trước đây không còn quan hệ gì nữa.

    Mạnh Bà nhìn thấy Trang Khanh, âm thầm thở dài: “Long hoàng bệ hạ, chỗ của ta không có hồn phách mà ngài muốn tìm.”

    Bà biết Trang Khanh muốn tới hỏi gì, nhưng mà bà chẳng qua chỉ là Mạnh Bà ở Minh Giới, Minh Giới không thể thu được những hồn phách của đại yêu kia, huống chi Phù Ly đạo quân đã hồn phi phách tán, lấy đâu ra hồn?

    Nghĩ tới Trang Khanh cũng biết, chẳng qua không thể chấp nhận, trong lòng chỉ ôm chút ảo tưởng hoang đường mà thôi.

    Quả nhiên, sau khi bà nói ra những lời này, sắc mặt của long hoàng bệ hạ càng trắng, anh kinh ngạc nhìn bát canh Mạnh Bà trước mặt, dáng vẻ cực kỳ giống như Bá Liêm năm đó nghe được tin tức toàn bộ yêu tu trên núi Vụ Ảnh đã bị Thanh Long giết chết.

    Bà cho rằng Trang Khanh sẽ khóc, nhưng anh không.

    “Hôm đó ở chợ quỷ, bát canh mà bà nói uống vào có thể nhớ ra kiếp trước, là thật sao?”

    “Là thật, bệ hạ muốn uống sao?” Mạnh Bà đứng dậy đi lấy canh, nói với Trang Khanh, “Tối hôm đó ta đã từng nói, uống canh phải trả giá đắt. Nhưng ngài không đồng ý, cái giá này ngài đã trả rồi.”

    Kiếp trước, Bá Liêm trả giá bằng công đức, đổi lấy một lời hứa hẹn của bà.

    Nếu như kiếp sau của mình gặp được Phù Ly chuyển thế, thì hãy bảo người đó uống canh, nhớ lại những chuyện trước đây. Nhưng Bá Liêm lại quên, kiếp trước và kiếp này đã sớm bất đồng, kiếp này của Bá Liêm, căn bản không bằng lòng uống bát canh ấy.

    Canh đã đặt tới trước mặt Trang Khanh, bát canh không màu không vị, đặt trong bát ngọc bích, tràn ngập lực hấp dẫn thần bí.

    Trang Khanh lắc đầu: “Không cần nữa.”

    Mạnh Bà ngẩng đầu nhìn Trang Khanh.

    Trang Khanh đứng trên cầu, gió thổi bay góc áo anh: “Cáo từ.”

    Mạnh Bà nhìn theo bóng dáng Trang Khanh rời đi, thu bát canh không màu không vị này lại.

    Bà nghĩ, có lẽ bát canh này, vĩnh viễn đều không thể tiêu thụ được.

    Trang Khanh không kể với Phù Ly những chuyện này, sau khi nhìn thấy Phù Ly chết đi sống lại. Gần như mỗi buổi sáng thức dậy, Trang Khanh đều căng thẳng nhìn Phù Ly nằm bên cạnh, đưa tay chạm vào cậu, mới xác định được đây không phải là mơ.

    “Trang Tiểu Long.” Phù Ly mặc hỉ bào đi tới trước mặt Trang Khanh, hỉ bảo đỏ tươi làm mặt cậu cũng ánh đỏ: “Anh xem em có đẹp trai không?”

    Trang Khanh đi tới trước mặt Phù Ly, ngồi xuống chỉnh lại góc áo cho cậu, “Đẹp trai.”

    Phù Ly vui vẻ hôn lên đầu anh một cái, thấy Phong Thụy Trọng đi ngang qua, cậu hắng giọng nói, “Chú Phong, giờ lành đã tới chưa ạ?”

    “Đừng giục, đừng giục, vẫn còn một tiếng nữa!”

    Phù Ly thở dài, tại sao lại lâu như vậy?

    Cậu không thể chờ được nữa, cậu muốn để cho Trang Khanh thành con rồng trên hộ tịch của cậu.

    Chương 137: Đại lễ kết đạo (Hạ)

    “Giờ lành tới!”

    Một giọng nói dường như truyền từ trong mây ra, bên ngoài cửa sổ rồng ngâm phượng xướng, thảm đỏ thật dài trải từ cổng phi cung cho tới giữa nội điện. Bên ngoài, long tộc sáu màu đồng loạt bay lên không trung, mây cát tường trên bầu trời không ngừng ẩn hiện.

    Đột nhiên một tiếng Phượng kêu xé ngang trời, vô số chim sẻ lao tới từ bốn phương tám hướng, bay tới giữa không trung nhảy múa, đẹp như tiên cảnh.

    “Bách Điểu Triều Phụng!”

    Phượng Hoàng màu sắc rực rỡ bay lượn trên trời cao, đẹp như thần tích, tất cả khách khứa đều quên hết thời gian, quên bản thân mình là ai, chỉ có thể ngơ ngác ngẩng đầu nhìn trời xanh, nhìn Phượng Hoàng có thể nhận được vô số chim sẻ thần phục.

    Trang Khanh bước đi trên thảm đỏ, ngẩng đầu nhìn cảnh tượng kỳ lạ trên không trung, nắm tay Phù Ly ở bên cạnh: “Bách Điểu Triều Phụng chân chính, quả thực rất đẹp.” Lúc trước đại thọ của chưởng môn phái Thanh Tiêu mời chim khổng tước tinh tới biểu diễn Bách Điểu Triều Phụng làm cho vô số tu chân giả kinh diễm, nhưng khi Bách Điểu Triều Phụng chân chính xuất hiện, mọi người mới nhận ra, tính từ đẹp đẽ nào cũng không đủ để biểu đạt hình ảnh trước mặt này.

    “Hai vị đạo quân, vời vào cửa thứ nhất.”

    Những hoa yêu mặc áo đỏ xách theo giỏ, không ngừng tung hoa trên không trung, cả phi cung chìm trong mưa hoa. Bạch Trạch đứng trước cửa, thấy Phù Ly và Trang Khanh đi qua, nở nụ cười ôn hòa, vươn tay điểm lên trán bọn họ.

    Lời chúc phúc của Bạch Trạch.

    “Bạch Trạch trưởng lão….” Phù Ly sờ sờ trán, cười sáng lạn với Bạch Trạch.

    “Vào trong đi.” Bạch Trạch bật cười, lùi về sau một bước, để hai người mới đi vào cửa.

    Trang Khanh và Phù Ly hành đại lễ vãn bối với Bạch Trạch, sau đó mới nắm tay đi vào trong cửa.

    Phù Ly loáng thoáng nghe được tiếng cười của Bạch Trạch, cậu không nhịn được muốn quay đầu, nhưng nghe thấy tiếng Bạch Trạch truyền tới bên tai.

    “Vào trong đi, đừng quay đầu.”

    Phù Ly khẽ cười, Trang Khanh nghiêng đầu nói vào bên tai cậu: “Dáng vẻ em cười có chút ngốc.”

    “Anh còn ngốc hơn em.” Phù Ly lén lút lấy gương ra, đặt trước mặt Trang Khanh: “Anh xem, có phải là ngốc lắm không?”

    Bình thường Trang Khanh không hay cười, nhưng hôm nay nụ cười chưa từng biến mất trên khuôn mặt anh, trên khuôn mặt trắng nõn mang theo vài phần đỏ ửng, rất có phong thái của đứa con ngốc nhà địa chủ.

    Nhìn thấy bản thân mình trong gương, Trang Khanh giật mình nghĩ, thì ra hôm nay mình luôn có biểu tình như vậy sao? Anh nhìn chằm chằm vào gương, thấy bóng dáng Bạch Trạch khẽ cười nhìn theo bọn họ, ánh mắt vô cùng hiền hậu.

    Hai năm trước, sau khi chuyện đó xảy ra, Trang Khanh liền có khúc mắc với những trưởng bối của Phù Ly, bởi vì khi Phù Ly xảy ra chuyện, bọn họ quá bình tĩnh, bình tĩnh tới nỗi Trang Khanh không thể chấp nhận.

    Cho dù đối với những thụy thú kia, sinh linh trong trời đất càng quan trong hơn, bọn họ cũng rất thương yêu Phù Ly, nhưng lòng Trang Khanh vẫn khó có thể buông bỏ. Nhưng cho tới hôm nay, nhìn thấy ánh mắt từ ái không thể che giấu của Bạch Trạch, chút khúc mắc trong lòng Trang Khanh cũng biến mất chẳng còn bóng dáng.

    “Hai vị đạo quân, mời đi vào cửa thứ hai.”

    Trông coi ở cửa thứ hai chính là Chu Tước Trục Nguyệt và Đương Khang Khang Cốc, Trục Nguyệt chỉnh lại phát quan cho Phù Ly, cười nói: “Vào trong đi, con của ta.”

    Khang Cốc đứng ở một bên cười tới viền mắt đỏ ửng, ngoài miệng không ngừng nói: “Được, bộ quần áo này được lắm.” Hắn cho rằng bộ quần áo này sẽ không còn cơ hội được người khác mặc lên nữa.

    Đi qua cửa thứ hai, thảm đỏ thật dài trải qua cây cầu, xuyên qua con đường ngọc thạch, thẳng tới bên trong nội điện. Thảm đỏ rất mềm, bước lên trên giống như bước trên mây. Trang Khanh cảm thấy dưới chân mình nhẹ như bay, nặng nặng, nhẹ nhẹ không chân thực.
    Phượng Hoàng bay múa trên không trung đáp xuống đất biến thành Phong Thụy Trọng, hắn và Tinh Tinh đứng trước cửa trong, nhìn nhóm tiểu yêu tinh vây quanh Trang Khanh và Phù Ly đi về phía này, nghìn vạn lời muốn nói, khi bọn họ hành lễ chỉ biến thành một câu, “Đi vào đi, đừng để lỡ giờ lành.”

    Yêu nhau dễ dàng, gần nhau khó, kiếp trước và kiếp này của Trang Khanh đều xảy ra vướng mắc với Phù Ly, kiếp này lại thiếu chút nữa sinh ly tử biệt, còn gì có thể chia cách được bọn họ?

    Đi vào cánh cửa trong, Trang Khanh và Phù Ly phát hiện ra, khách khứa vốn nên ngồi trong điện đều chạy ra ngoài cửa, trên mặt mang nụ cười sáng lạn.

    Nhìn thấy hai người xuất hiện, ngoài cửa vang lên tiếng vỗ tay nhiệt liệt. Trong những khuôn mặt này, Phù Ly nhìn thấy được những đồng nghiệp trong ban quản lý, nhìn thấy được Thanh Diễn của tộc Thanh Long, nhìn thấy được con chó yêu giới thiệu cậu vào thành phố, cũng nhìn thấy dược Chu Lộ miệng tiện.

    “Chúc mừng.”

    “Chúc mừng.”

    “Vĩnh kết đồng tâm, mãi không xa rời.”

    Phù Ly nghĩ, hôm nay thời tiết thật mát mẻ, l nhưng sao bàn tay cậu sao lại đổ nhiều mồ hôi như vậy?

    “Giờ lành đã tới, tế trời.”

    Vườn ở trong nội điện đã bày đàn tế, bên trên đủ loại dụng cụ, lư hương điêu khắc phù văn thần bí được đặt ở chính giữa, bên trong trống rỗng.

    Dựa như quy củ tổ chức đại lễ kết đạo của tu chân giới, yêu tu nhất định phải thề lời thề kết đạo dưới Thiên Đạo mới có thể nhận được sự thừa nhận của Thiên Đạo.

    “Trên có trời cao, dưới có đất dày, Trang Khanh và Phù Ly tự nguyện kết thành đạo lữ, từ nay về sau sống chết có nhau, vinh nhục cùng nhau, mong thiên đạo làm chứng.” Trang Khanh châm hương, nhìn Phù Ly ở bên cạnh, “Trang Khanh nguyện cùng Phù Ly chia sẻ tất cả, công đức, long khí, tử khí đều như thế.”

    Các khách khứa ồ lên, Trang Khanh thân là con rồng quốc vận duy nhất trong thiên hạ, công đức và long khí trên người anh vô cùng thâm hậu, vậy mà lại có thể nói chia là chia. Đây cũng không phải là lời ngọt ngào riêng tư bình thường hay nói, lời thề mà Thiên Đạo làm chứng, là phải chân thành.

    “Gặp được Trang Khanh là phúc của Phù Ly.” Hai tay Phù Ly cầm hương, bái ba vái dập đầu chín cái, “Kiếp này sẽ không bao giờ rời khỏi Trang Khanh, vinh nhục cùng hưởng.”

    Lười thề này rất bình thường, không có gì đặc biệt, trong mắt của khách khứa, Trang Khanh có chút ở vế dưới, nhưng ngay sau đó, bọn họ lại thấy Trang Khanh cười lên, cười đặc biệt ngốc, đặc biệt thỏa mãn.

    Bởi vì Trang Khanh không hề cần bất cứ thứ gì của Phù Ly, anh chỉ cần một lời hứa.

    Sẽ không rời xa, vinh nhục cùng hưởng.

    Trong mắt của Phù Ly, vàng bạc châu ngọc, pháp khí, đan dược đều là vật ngoài thân, duy chỉ có lời thề có quan hệ tình cảm, mới không dễ dàng mở miệng. Phù Ly trọng lời hứa, nếu như không nhắc thì thôi, nhưng đã mở miệng, sẽ không vi phạm lời hứa.

    Khi hai người cắm hương vào lư hương, mặt trời trên không trung đột nhiên phát ra ánh sáng bảy sắc, vô cùng sáng lạn.

    Trời sinh điềm lành, điều này đại diện cho lời thề đã được Thiên Đạo ghi nhớ, cũng đại diện cho hai người bọn họ chính thức trở thành đạo lữ.

    Chấp niệm sẽ thành thực, thiên hạ sẽ không có yêu sinh nào hoàn mỹ hơn thế này.

    Nhân gian, vô số con người chụp được bức ảnh ánh hào quang, cho dù các nhà khoa học tự nhiên đã có lý giải khoa học với hiện tượng này, nhưng vẫn có rất nhiều cư dân mạng dùng tấm ảnh này gửi gắm ước nguyện, có linh hay không không quan trọng, quan trọng đó chính là tấm ảnh này quá đẹp, đẹp tới nỗi làm người ta hoài nghi đây là dấu vết của thần.

    Cái gì mà tầng mây cuốn, cái gì mà vầng sáng, cảnh tượng đẹp đẽ đều chính là kỳ tích mà thiên nhiên sinh ra.

    [Năm tháng ấy đã qua]: Không biết tại sao, khi nhìn thấy tấm ảnh này, tôi đột nhiên nhớ tới một bộ phim điện ảnh mấy chục năm trước, khi nữ chính gặp khó khăn, vẫn luôn có một người đàn ông yêu cô cưỡi mây cát tường tới cứu cô. Có lẽ trên trời có hai vị thần tiên nào đó thành thân, cho nên mới xuất hiện cảnh tượng thần kỳ thế này.

    [Con gấu xinh đẹp]: Cách nói của chủ thớt thật lãng mạn, không biết mọi người có còn nhớ đôi đồng tính luyến ái chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ rất nổi hai năm trước không?

    [Quả táo hai hào năm]: Sao không nhớ, năm ấy tôi còn từng theo dõi những post có liên quan tới bọn họ. Ai biết năm đó rầm rầm rộ rộ, bây giờ lại không còn chút tin tức nào, tuy rằng tôi không muốn thừa nhận, nhưng có lẽ hai người đã chia tay rồi.

    [Đâu Đâu]: Tôi có người nhà làm việc trong công ty Trường Long, nghe nói từ hai năm trước chủ tịch Trang không tới công ty thị sát, thậm chí còn không tham gia hoạt động của công ty. Trong công ty có một tin đồn, hai người kỳ thực còn chưa chia tay, chẳng qua là trợ lý nhỏ bị bệnh nặng, chủ tịch Trang vẫn luôn bầu bạn bên cạnh trợ lý nhỏ.

    [Quả táo hai hào năm]: Nghe thấy tin này, tâm tình tôi rất phức tạp, thực sự không muốn trợ lý nhỏ gặp chuyện không may.

    Cư dân mạng tên [Đâu Đâu] này gửi bài xong, dẫn tới sự chú ý của rất nhiều cư dân mạng khác. Cộng đồng mạng mạnh mẽ bắt đầu tìm chứng cứ từ các phương diện khác nhau để nghiệm chứng cách nói của [Đâu Đâu], cuối cùng bọn họ không thể không thừa nhận, có lẽ trợ lý nhỏ thực sự bệnh rồi.

    Bởi vì có người phát hiện, hai năm trước có một khoảng thời gian, chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ thường thường bị người khác chụp đi ăn chung với nhau hoặc là cùng nhau đi dạo. Sau đó dường như vào một ngày nào đó, trợ lý nhỏ biến mất rồi, chỉ có duy nhất hai tấm hình chụp có liên quan tới chủ tịch Trang, chủ tịch Trang mặt không chút biểu tình, ánh mắt lạnh lùng, không giống như dáng vẻ của người đang yêu.

    Sau đó không còn ảnh chụp và tin tức của chủ tịch Trang, công tác đối ngoại của công ty Trường Long, cũng đều do những người khác làm, chủ tịch Trang cũng chưa từng xuất hiện lần nữa.

    Chỉ trong vòng hai ba ngày ngắn ngủi, đã có mấy nghìn bình luận, cư dân mạng lương thiện đều bắt đầu chúc phúc trợ lý nhỏ trong bài post.

    [Quả táo hai hào năm]: Thật sự hi vọng một ngày nào đó trợ lý nhỏ đột nhiên xuất hiện, sau đó trả lời ở dưới bài post, xin lỗi mọi người, tôi đã khỏi hẳn rồi, đang sống tốt bên cạnh chủ tịch Trang.

    Bài post này, làm dậy lên vô số tình thương của cư dân mạng.

    Bọn họ không chỉ thương cảm vì chủ tịch Trang và trợ lý nhỏ, cũng thương cho bản thân mình, đau lòng cho tình cảm đã qua.

    [Đâu Đâu]: Nhìn thấy bọn họ có tình cảm mờ ám, nhìn thấy bọn họ ở bên nhau, nhưng lại không muốn nhìn thấy bọn họ chia tay hoặc là âm dương cách biệt.

    [Năm tháng ấy đã qua]: Trước mặt tình yêu, tất cả mọi người đều là kẻ yếu, chiến thắng tiền tài và duyên phận, nhưng lại không thể thoát khỏi trò đùa của vận mệnh. Trợ lý nhỏ, nếu như cậu khỏe rồi, ở bên chủ tịch Trang rồi, sau khi nhìn thấy bài post này, nhất định phải nói cho chúng tôi biết.

    Một ngày, hai ngày, năm ngày, một tuần, một tháng……

    Thời gian từng ngày từng ngày trôi qua, bài post này cũng dần dần bị người ta quên đi, cư dân mạng vẫn không đợi được lời trả lời của trợ lý nhỏ.

    Lại là một đêm năm mới, Phù Ly kéo Trang Khanh kiến tạo lại núi Vụ Ảnh, núi Vụ Ảnh vẫn có mây mù bao quanh, cây cối xanh tốt, hoa tươi đẹp, tựa như tiên cảnh. Chẳng qua khác với hai nghìn năm trước, nơi đây có thêm nhiều đồ ở nhân gian.

    Ví dụ như điện thoại, ti vi, máy chơi game và nhiều thứ đồ điện khác.

    Khang Cốc đã học được cách luyện chế các dụng cụ điện, cũng nghiên cứu phát minh ra loại máy tính không cần dây mạng cũng có thể lên mạng, phát minh này đạt được giải thưởng sáng tạo cao nhất của tu chân giới, hơn nữa nhờ ban quản lý tu chân giới khai phá vận dụng, máy tính đã được mở rộng tới những nơi rừng sâu, một số yêu tu còn chưa ra khỏi núi cũng đã học được cách lên mạng trò chuyện.

    Buổi tối Phù Ly cùng các trưởng bối xem Xuân Vãn, tiện tay đưa Niên Thú vừa mới xuất hiện đã bị đánh một trận cho Sơ Nhất. Phù Ly đã không còn hứng thú với Xuân Vãn nữa lấy điện thoại ra, đăng nhập vào diễn đàn mà ba năm rồi cậu chưa từng vào.

    Giao diện diễn đàn đã được sửa đổi rất nhiều, chuyên mục tình cảm mà Phù Ly đã từng vào không biết đã bị kéo tới đâu rồi, cậu chỉ đành dùng chức năng tìm kiếm, sau đó nhìn thấy bài post lo lắng cậu bệnh nặng, sẽ âm dương cách biệt với Trang Khanh.

    Buổi tối hôm ấy, phía cuối cùng bài post, có một bình luận mới.

    [Con thỏ uy vũ hùng tráng]: Cảm ơn mọi người đã quan tâm, bây giờ tôi rất khỏe, hơn nữa còn cùng anh Trang xem Xuân Vãn, chúc mọi người năm mới vui vẻ.

    Chương 138: Cũng đủ

    Từ cực băng thế giới đi ra, Bạch Hổ gần như đã hao hết linh khí, hắn gần như không thể bấm đốt ngón tay hay là phi hành, cho dù có miễn cưỡng phi hành được một đoạn, cũng sợ bị con người phát hiện, làm cho con người sợ hãi, còn vì hắn vẫn muốn có đủ linh khí để duy trì hình người.

    Hắn đi lại trên núi băng hơn mười ngày, cuối cùng hắn cũng tìm thấy một đội leo núi, người của đội leo núi này nhìn thấy hắn chỉ mặc mấy lớp áo mỏng manh, còn cho rằng hắn đã rơi vào ảo giác trước khi chết, vội vàng kéo hắn qua đó, tiến hành cứu trợ khẩn cấp.

    Bạch Hổ: …..

    “Người anh em, anh vẫn ổn chứ?”

    “Y tế, mau tới đây xem.”

    “Trạng thái đồng tử bình thường, hô hấp bình thường, đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm.”

    Uống nước, ăn bữa cơm dinh dưỡng xong, Bạch Hổ cùng leo núi với bọn họ, còn cứu hai người thiếu chút nữa đã rơi xuống núi. Sau đó hắn nhìn thấy những con người này cắm một lá cờ hiệu màu đỏ lên trên đỉnh núi, làm biểu tình kỳ quái với cái hộp màu đen, thậm chí hắn còn lẩm bẩm, cảm thấy những con người này có chút kỳ quái.

    Chuyện này vẫn chưa tính là xong, những con người kia còn nhiệt tình gọi hắn đứng trước chiếc hộp màu đen, nói gì mà cảm ơn sự giúp đỡ của hắn, đây là vinh dự thuộc về đoàn thể….

    Trèo một ngọn núi còn có cảm giác vinh dự, con người thực sự là một sinh vật kỳ quái.

    Trên đường xuống núi, Bạch Hổ nhìn thấy một số thi thể đóng băng của con người, những con người kia sẽ im lặng hành lễ, sau đó tiếp tục đi xuống.

    “Mấy năm nay có rất nhiều người có ý định chinh phục ngọn núi cao này, trong quá trình chinh phục, sẽ có người tử vong.” Đội trưởng nói với Bạch Hổ, “Bọn họ đều là anh hùng.”

    Bạch Hổ nhìn biểu tình trịnh trọng thần thánh của đội trưởng không nhịn được suy nghĩ, có lẽ bây giờ cuộc sống của con người rất tốt cho nên mới có người theo đuổi loại chinh phục thế này. Còn nữa, quần áo của những người leo núi này đã không giống như mấy nghìn năm trước đây. Còn có cả những chiếc hộp nhỏ có thể phát ra ánh sáng, rõ ràng là không có linh khí chuyển động nhưng lại có thể lưu lại hình ảnh của con người ở bên trong.

    “Lần này trở về, tôi sẽ không leo núi nữa, may là có anh gia nhập, chúng tôi mới có thể leo lên ngọn núi này thành công.” Khi người đội trưởng nói ra lời này, thở ra khói trắng, mặt bị đông đỏ bừng, “Nhưng mà, tôi cũng không còn gì tiếc nuối nữa.”

    Anh quay đầu nhìn ngọn núi sừng sững sau lưng, trên mặt lộ ra nụ cười vừa vui mừng vừa kính sợ.

    Bạch Hổ im lặng không nói, từ khi bọn họ sắp tới chân núi, người của đội leo núi đều mừng như điên, không giống như khi lên núi vì bảo tồn thể lực nên không ai nói chuyện, gần như mỗi người đều trở nên nói rất nhiều. Bọn họ không kiêng nể gì nói về chuyện người thân, người yêu, ước mơ và tương lai.

    “Lão Bạch, anh thì sao?” Đội trưởng hỏi, “Sau khi xuống núi, người trong nhà có trách anh tới nơi nguy hiểm thế này không?”

    Bạch Hổ sững người, chậm chạp lắc đầu.

    Đội trưởng thấy biểu tình của hắn ngẩn ngơ, cho rằng bản thân mình đã nói ra lời gì không hợp, ngại ngùng không dám hỏi tiếp.

    Trước khi chia tay, vì cảm tạ ơn cứu mạng của Bạch Hổ, đội leo núi còn đưa cho Bạch Hổ một ít tiền mặt, nếu không phải trên người mọi người quá ít tiền mặt, Bạch Hổ lại không có di động, mọi người sẽ cảm tạ tiền mặt càng nhiều.

    Đội trưởng có ý đưa danh thiếp của mình cho Bạch Hổ, bảo hắn sau này có khó khăn gì, có thể tìm anh ta. Sau khi chia tay những những con người này, Bạch Hổ tùy ý nhét danh thiếp vào trong túi.

    Không ăn không uống đi rất lâu, khi sắp tới gần Kinh Đô, hắn không có chứng minh thư, nên đã bị một yêu quái nhiệt tình báo cáo, bị tu chân giả đóng giữ ở địa phương “mời” tới văn phòng tiếp nhận điều tra.

    “Đạo hữu đã bao nhiêu năm chưa tới nhân gian rồi?”

    Bạch Hổ cho rằng những người này sẽ đánh với hắn một trận, không ngờ rằng những người này căn bản không lấy ra bất cứ vũ khí nào, ngược lại còn pha trà, chuẩn bị đồ ăn cho hắn.

    “Hai nghìn năm.”

    Hai nhân tu phụ trách đăng ký tra hỏi nghe thấy hai nghìn năm vô cùng kinh ngạc, lấy từ trong ngăn kéo ra phiếu đăng kí đặc thù của yêu tu: “Ngài Bạch, bây giờ nhân gian có chế độ quản lý tu chân giả nghiêm khắc, bất cứ yêu tu nào tới nhân gian sinh hoạt, đều phải tới Yêu Minh lấy chứng minh thư, có chứng minh thư rồi mới có thể đi lại ở nhân gian, nếu không nửa bước còn khó đi, tới lúc đó không chỉ có ngài rất phiền phức, ban quản lý của chúng tôi cũng rất khó xử.”

    Bạch Hổ có chút hoài nghi lời nói của hai nhân tu này, yêu tu có thể tùy tiện đi lại ở nhân gian?

    “Ngài Bạch, ngài có sở trường ở phương diện gì? Chỗ chúng tôi có thể làm chứng minh thư tạm thời cho ngài, hơn nữa còn đề cử công việc, sau khi ngài tới Yêu Minh đăng kí xong là có thể chính thức làm việc.”
    Bạch Hổ: …..

    Hắn đường đường là một trong bốn thần thú trời đất, còn cần làm việc sao?!

    “Nếu như ngài có mấy thứ như ngọc khí, vàng bạc, đừng dễ dàng lấy ra, bây giờ nhân gian không lưu hành những thứ này.”

    “Sức lực của tôi tương đối lớn, am hiểu luyện khí, phù văn, luyện đan mỗi thứ đều biết một chút.” Bạch Hổ muốn nói mình am hiểu nhất chính là trấn thủ trời đất, nhưng mà bây giờ thế cục nhân gian không rõ ràng, hắn lại hao hết linh khí, không dám bại lộ thân phận của mình.

    “Sức lực lớn, tướng mạo hình người lại không tồi, gần đây khách sạn Duyên Nguyệt muốn tuyển hai bảo vệ tu chân giới, công ty bất động sản Điền Viên cũng muốn tuyển người ở tu chân giới, gửi tư liệu của ngài đây qua đó đi.” Nhân viên đón tiếp nhanh chóng thương lượng xong, nhét cho Bạch Hổ một tấm chứng minh thư tạm thời, một tờ giấy giới thiệu đã đóng dấu, còn có một phần bản đồ đường tới Yêu Minh, đóng dấu lên trên, nhân viên nói: “Ngài Bạch, tư liệu của ngài đã làm xong rồi, vị tiếp theo.”

    Bạch Hổ cầm lấy mấy tờ giấy, hắn không thể không thừa nhận, hắn một trong thần thú bốn phương, đã suy bại tới mức này, không thể không tới nhân gian làm công kiếm tiền. Hắn trèo đèo lội suối tới Kinh Đô, cầm bản đồ rẽ hết ngõ này qua ngõ khác, thiếu chút nữa đã bị phương tiện giao thông của nhân gian đâm trúng, hắn không nói gì, nhưng chủ xe lại bị dọa mặt không còn giọt máu. Khó khăn lắm mới thoát được chủ xe nhất định muốn đưa hắn tới bệnh viện, hắn đi loanh quanh mấy tiếng đồng hồ mới tìm được Yêu Minh bên ngoài treo một tấm biển không liên quan.

    Hắn đẩy cửa vào trong, bên trong vắng vẻ, không có một bóng người, dưới đất rụng một lớp lá cây bạch quả thật dày, vàng óng ánh.

    “Có ai không?” Bạch Hổ cao giọng gọi, “Tôi là người ở văn phòng tu chân giới sát thành giới thiệu tới.” Nhân tu kia lừa hắn, nói rằng yêu tu bây giờ sống rất tốt, dáng vẻ suy tàn này của Yêu Minh, nhìn thế nào cũng không giống rất tốt.

    “Xin chào, ngại quá.” Một sơn dương yêu cắt đầu đinh chạy tới, liên tục giải thích với Bạch Hổ, “Hôm nay Yêu Minh nghỉ, không làm chứng minh thư, anh có thể ở nhà khách Yêu Minh ngủ một đêm trước đã.”

    “Nghỉ?” Bạch Hổ nhìn mấy cái bàn trong vườn, nhìn dáng vẻ thật sự giống như thường xuyên có người ngồi.

    “Đúng.” Sơn dương yêu chỉ chỉ vào thông báo dán ngoài cửa, “Hôm nay long hoàng thủy tộc mở tiệc tiếp khách, những người có chút mặt mũi ở tu chân giới đều đi, vì tôi vừa tới làm việc, vẫn còn là thực tập sinh, phải tranh chút biểu hiện, cho nên mới cố ý ở lại.”

    “Long hoàng?” Bạch Hổ có chút bất ngờ, long tộc suy thoái, vậy mà còn có thể sinh ra long hoàng, hơn nữa còn làm cho nhiều người của tu chân giới hãnh diện như vậy, cũng coi như nhân tài kiệt xuất trong long tộc, cao thủ của tu chân giới, nhưng mà năm ấy khi bọn họ đoán mệnh cho tu chân giới, không phải long tộc nên dần dần biết mất, rồi cuối cùng tuyệt chủng sao?

    Ban đầu ngồi suy diễn với bọn họ còn có cả Bạch Trạch, lẽ nào Bạch Trạch lại làm sai?

    “Náo nhiệt như vậy, lẽ nào là long hoàng đại hôn?”

    “Đâu phải đại hôn, long hoàng và đạo lữ của anh ta cảm tình sâu nặng, mấy năm trước đã tổ chức đại lễ kết đạo rồi, ngày tổ chức đại lễ, mây ngũ sắc đầy trời, ngàn luồng thụy khí, cả trời xanh cũng chúc mừng cho bọn họ.” Nhắc tới đạo lữ của long hoàng, ánh mắt của sơn dương yêu cũng sáng lên, “Đạo lữ của long hoàng vô cùng tốt, mấy năm nay liên tiếp có đại yêu làm loạn, đều là do cậu ấy và long hoàng đánh lui.”

    Bạch Hổ cũng là đại yêu:….

    “Đương nhiên, chúng tôi chỉ nhằm vào những yêu tu gây nguy hại cho xã hội, yêu tu phối hợp làm việc như anh, chúng tôi rất hoan nghênh anh tới cùng nhau xây dựng xã hội hòa bình.” Sơn dương yêu thấy biểu tình Bạch Hổ không ổn, lại vội vàng giải thích những điều lệ quản lý cơ bản của tu chân giới, bọn họ tuyệt đối không phải là dạng cuồng bạo lực nhìn thấy đại yêu thượng cổ là đánh.

    “Yêu tu thượng cổ Toan Dữ là nhân viên cao cấp của ban quản lý, Công Phúc đại nhân, Côn Bằng đại nhân cũng đều là nhân viên ngoài biên chế của ban quản lý.” Sơn dương yêu lải nhải không ít, Bạch Hổ nhìn thấy đối phương còn có ý định tiếp tục lải nhải, ho khan một tiếng: “Bởi vì long hoàng thanh danh hiển hách ở tu chân giới, cho nên hắn tổ chức tiệc, tất cả mọi người đều đi sao?”

    “Ài.” Nhắc tới chuyện này, sơn dương yêu đang nói say sưa, xoay người vào phòng lấy ra hai chiếc ghế, nhất định muốn Bạch Hổ phải ngồi xuống nghe, “Tu chân giới của chúng ta cái gì cũng tốt, nhưng mà trình độ văn hóa chỉnh thể không cao, đạo lữ của long hoàng tự học thi đại học đã nhiều năm, thi mãi mà không đỗ, nhưng vẫn không từ bỏ, cả tu chân giới của chúng ta đều biết chuyện này.”

    Bạch Hổ cảm thấy tu chân giới này tràn ngập hoang đường, yêu quái mà còn thích thi cử, còn thi nhiều lần không đỗ, đây là dạng yêu quái gì vậy?

    “Năm nay đạo lữ của long hoàng phát huy vượt xa bình thường, cuối cùng cũng thi đỗ rồi, hơn nữa còn nhận được giấy trúng tuyển của đại học top đầu.” Sơn dương yêu lắc đầu, “Chuyện này làm Phù Ly đạo quân vui vẻ điên rồi, Phù Ly đạo quân vui vẻ, long hoàng đương nhiên cũng vui vẻ, tổ chức tiệc lớn ở cung Kim Long, chỉ cần là yêu quái có chút giao tình với bọn họ đều đến cửa chúc mừng.”

    “Ngươi nói là vị đạo quân nào?” Bạch Hổ đã không còn quan tâm tới sự việc hoang đường “yêu tu phấn đầu gần mười năm, cuối cùng cũng thi đỗ khoa cử, nhận được sự chúc mừng của toàn thể yêu tu”, chỉ cái tên Phù Ly này thôi cũng đã làm cho hắn mất đi khả năng phán đoán bình thường.

    “Phù, Phù Ly đạo quân.” Sơn dương nhìn dáng vẻ vui mừng và hoài nghi của Bạch Hổ, trong lòng thoáng có trực giác, vị này…..không phải là vị trưởng bối nào đó của Phù Ly đạo quân chứ?

    Trưởng bối trong nhà Phù Ly đạo quân….

    Toàn thân sơn dương yêu run rẩy, trưởng bối trong nhà Phù Ly đạo quân toàn là những thụy thú nổi danh thời kỳ thượng cổ, ngay cả Phù Ly đạo quân cũng chính là thụy thú Hống. Nhìn lại Bạch Hổ lần nữa, ánh mắt sơn dương yêu tràn ngập kính sợ.

    Nhưng Bạch Hổ không có tâm tình phản ứng lại hắn, ngẩng đầu lên trời thét dài một tiếng, hóa thành Bạch Hổ nhảy lên tầng mây.

    “Tiền bối, đợi đã, không thể tùy ý phi hành ở nhân gian, ngài hãy lập một kết giới ẩn thân!” Sơn dương yêu nhìn thấy Bạch Hổ vội vã rời đi, vội vàng lấy pháp bảo giẫm lên, đuổi theo.

    Đông Hải, khách khứa trong cung Kim Long như mây, trên cổng lớn cung điện hoa lệ, có treo một biểu ngữ sống động, nền đỏ chữ vàng, bên trên viết “Nhiệt liệt chúc mừng Phù Ly đạo quân thi đỗ đại học số một trong nước.” Biểu ngữ lắc lư trong cung Kim Long, vô cùng vui mừng.

    “Chúc mừng, chúc mừng, tu chân giới của chúng ta cuối cùng cũng có thêm một sinh viên.”

    “Không hổ là Phù Ly đạo quân, mới tới nhân gian mười năm ngắn ngủi, đã có thể thi đỗ đại học rồi.” Đây chính là một yêu tu tới nhân gian đã gần trăm năm rồi, nhưng thi liên tục hai mươi năm còn chưa nhận được thông báo trúng tuyển của trường đại học.

    Giấy báo trúng tuyển của Phù Ly được đặt bên trong một bình thủy tinh để ở chính điện, để phòng giấy báo bị trộm, các trưởng bối còn thiết lập vô số kết giới ở bên ngoài giấy báo, e rằng cho dù thiên lôi có đánh xuống, cũng không thể làm ảnh hưởng một chút nào.

    Nhóm yêu tu dạo quanh giấy báo trúng tuyển một vòng, biểu lộ sự hâm mộ để lấy lòng Trang Khanh. Trang Khanh giơ tay lên, tiếng pháo hoa nổ ầm ầm ở bên ngoài, yêu tu nhát gan che tai lén lút nhìn ra bên ngoài, nháo nhiệt như mừng năm mới.

    Trang Khanh ứng phó xong một đống tu chân giả tới chúc mừng, vừa mới chuẩn bị quay lại xem Phù Ly ở đâu, đột nhiên cảm thấy lưng mình hơi nặng, có thứ gì đó đã nhảy lên vai anh.

    Những tu chân giả khác nhìn thấy màn này, đưa mắt nhìn nhau, Phù Ly đạo quân lại bắt nạt long hoàng rồi.

    Trang Khanh ôm lấy Phù Ly duy trì nguyên hình vào trong lòng: “Lại lười biếng rồi.”

    Phù Ly dùng thuật truyền âm nói: “Nhiều người quá, chào hỏi cũng phiền.”

    Nghe thấy lời này, Trang Khanh khẽ cười vuốt ve lông trên người cậu, tiếp tục chào đón khách.

    Cả một buổi sáng, khách mời phát hiện ra, Trang Khanh vẫn luôn ôm nguyên hình của Phù Ly đạo quân, còn thỉnh thoảng đút ăn, đút uống, không khác gì chăm con.

    Một thế hệ nam thần cao lãnh như Trang Khanh, trước mặt tình yêu cũng biến thành phàm tục.

    Nhưng mà phàm tục cũng tốt, cho dù là người hay là yêu, sống phàm tục một chút, gần gũi một chút, ngày tháng mới có chút ý vị. Nếu như một trăm năm trước đây, ai có thể tin được, Trang Khanh thi đỗ Trạng Nguyên, từng làm đại quan ở triều đình sẽ mở tiệc chúc mừng, chiêng trống vang trời, không ngừng nổ pháo vì đạo lữ thi vào được đại học chứ?

    “Như thế này có khoa trương quá không?” Phù Ly nhìn khách đi tới đi lui, vừa vui vẻ vừa có chút ngại ngùng.

    “Không đâu, không một chút nào.” Trang Khanh vuốt ve thịt mềm dưới cằm cậu, “Đợi em tốt nghiệp rồi, sẽ là một trong những cử nhân ít ỏi của tu chân giới chúng ta, em lại có cống hiến lớn ở nhân gian, sau khi tốt nghiệp lại thi công chức, nhất định có thể qua.”

    Phù Ly tha hồ tưởng tượng về ngày tháng tương lai thi đỗ công chức, mắt cười biến thành trăng cong.

    “Đợi khi em thi được công chức rồi, chúng ta lại tổ chức một bữa nữa.” Ánh mắt của Trang Khanh nhìn qua khách mời, “Tổ chức tiệc lưu động kéo dài ba ngày.”

    Trước kia anh không hiểu, tại sao có một số người lại thích khoe giàu, khoe con, khoe bạn lữ, bây giờ anh mới biết chỗ vui của chuyện này.

    Trên đời này còn có gì vui hơn thế nữa?

    “Ừ!” Phù Ly gật đầu, ngửa cổ hôn lên mặt Trang Khanh một cái, Trang Khanh cúi đầu nhìn Phù Ly khẽ cười. Bên cạnh hai người, pháo hoa nổ vang, những vị khách mời vui cười, không có ưu sầu, chỉ có vui vẻ.

    Bên ngoài cung Kim Long, một con hổ trắng và một con rùa có chút giống rắn chạm mặt nhau.

    “Là ngươi?!”

    Bọn họ sững sờ nhìn nhau, đồng loạt xuyên qua kết giới, nhìn cảnh tượng náo nhiệt phía sau kết giới.

    Hai nghìn năm xoay chuyển, cuối cùng tại thời khắc này, thời gian tươi đẹp.

    Tuy rằng gặp rất nhiều người, rất nhiều chuyện, cuối cùng cũng gặp lại, cũng đủ.

    (Toàn văn hoàn)

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài