Đừng kỳ thị giống loài – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 21

    Xà Vị Long dựa vào tường, ngẩng đầu nhìn camera ở phía trước cách đó không xa, cố gắng làm cho bản thân nhìn không quá sợ hãi. Nếu như không phải có cái camera này ở đây, cậu nhất định không nói hai lời liền quỳ xuống trước mặt Trang lão đại.

    Tranh Khanh bước ra khỏi cửa thang máy, ánh mắt đảo qua người Xà Vị Long, còn chưa nói gì, hai chân Xà Vị Long đã mềm nhũn, trượt tường ngồi xuống.

    Phù Ly nhìn thấy người tới là Trang Khanh, không nhịn được lòng hâm mộ: “Anh cũng thật có tiền.”

    Phòng khách sạn thu phí rất cao.

    “Tôi tới tìm cậu.” Trang Khanh không chú ý tới ánh mắt ngưỡng mộ của Phù Ly, “Cậu đi theo tôi một chuyến.”

    “Anh không làm thẻ phòng, làm sao mà lên được?” Khách sạn bảo vệ an toàn rất nghiêm ngặt, nếu như không cầm thẻ phòng quét bảng cảm ứng ở thang máy, thang máy sẽ không lên. Phù Ly trừng mắt nhìn Trang Khanh nhìn tới nhìn lui, “Anh dùng pháp thuật biến ra hả?”

    “Cậu chỉ để ý tới những điều này?” Trang Khanh kiên nhẫn nói, “Đi theo tôi.”

    “Đợi tôi một chút.” Phù Ly khoan dung độ lượng không để tâm tới thái độ của Trang Khanh, cậu quay đầu nhìn Xà Vị Long, nhíu mày nói, “Một con rắn giống đực, khổ cực tu luyện thành người tại sao dáng vẻ vẫn giống rắn như thế, cái dáng vẻ ngồi dưới mặt đất kia chẳng ra làm sao cả, đứng dậy.”

    Xà Vị Long oan ức lần mò tường đứng dậy.

    “Đứng vững, không được run chân, thẳng lưng.” Phù Ly nhìn thấy bộ dáng Xà Vị Long vẫn sợ đầu sợ đuôi như cũ, vì vậy không thèm dạy dỗ cậu ta nữa.

    Trước đây loại yêu quái như thế này, cho dù chỉ làm yêu quái tuần núi cũng không có đại vương nhào vui lòng thu nhận, cậu cũng không phí tâm nữa.

    Trang Khanh nhìn con xà yêu ngồi dưới mặt đất, không nói gì.

    Xà Vị Long vốn đã rất sợ hãi, cho nên khi Trang Khanh nhìn về phía này, cậu thiếu chút nữa bị dọa cho khóc. Cậu tu thành hình người mới chỉ có hơn hai mươi năm, nếu như không phải vì ban quản lý phụ trách tu chân giới, không cho yêu quái làm loạn bắt nạt các yêu quái nhỏ khác, thì dựa vào chút tu vi này cậu còn không dám ra khỏi cửa. Cộng thêm loài rắn trời sinh đã kính sợ cùng thuần phục loài rồng, cho nên chỉ cần Trang Khanh nhìn cậu một cái, cậu sẽ không nhịn được mà muốn quỳ.

    Tỉnh táo lại, bây giờ không phải là thời kỳ triều đình phong kiến, cho dù yêu quái không lưu hành phương thức quỳ tới quỳ lui. Xà Vị Long không ngừng động viên tinh thẩn bản thân, nhưng đôi chân đã mềm ra như bún, dùng hành động thực tế nói với cậu, loại ám chỉ tâm lý không có chút tác dụng nào.

    “Trẻ nhỏ không thể dạy.” Phù Ly lắc đầu, quay người nói với Trang Khanh, “Tôi vừa vặn tan làm, đợi tôi thay quần áo đã.”

    “Được.” Trang Khanh đều đều đáp một câu.

    Thấy hai người đi rồi, Xà Vị Long ôm ngực một lúc lâu sau mới hồi phục được, thì ra ông lớn ở tu chân giới này không tới tìm cậu? Còn có người bảo vệ kia là ai, lại có thể liếc mắt một cái nhìn được nguyên hình của cậu, đối diện với ông lớn cũng bình tĩnh như thế?

    Lẽ nào cũng là tiền bối tu vi cao thâm?

    Nghĩ tới bản thân ban nãy nói năng lỗ mãng với đối phương, Xà Vị Long thiếu chút nữa hối hận không duy trì nổi hình người.

    Yên phận làm diễn viên bình hoa không tốt hay sao, tại sao còn muốn chạy tới trước mặt tiền bối giới tu chân tìm chết hả?

    Thay quần áo xong rời khỏi khách sạn, Phù Ly hít hít cái mũi: “Thơm quá.” Cậu tìm tòi khắp bốn phía, phát hiện ra mùi hương phát ra từ một quán ăn trong ngõ nhỏ, tôm hùm đất cuồn cuộn trong nồi, tỏa ra mùi hương mê người.

    Trang Khanh thấy Phù Ly đột nhiên chạy vào trong ngõ nhỏ, nhíu mày nói: “Cậu đi đâu thế?”

    “Không phải anh có lời muốn nói với tôi sao, vừa ăn vừa nói mới thú vị.” Phù Ly vẫy vẫy tay với Trang Khanh, giống như đang gọi con chó nhỏ, “Tôi mời khách.”

    “Quán nhỏ ven đường không vệ sinh, ai thích ăn những thứ này.” Ngữ khí của anh càng lạnh.

    Sau mười phút, hai người ngồi bên bàn gấp vuông, phía sau là tiếng lạch cạch xào nấu, còn có tiếng hát của ông chủ ngũ âm không được đầy đủ. Tôm hùm đất được đảo trong dầu, phối hợp với ớt, tiêu, tỏi làm gia vị, khi sắp được mang ra còn cho thêm hành thái nhỏ, càng tỏa ra hương vị vô cùng mê người, làm đầu lưỡi tản ra ham muốn ăn sạch nó.
    Đeo găng tay dùng một lần, bẻ gãy càng của tôm hùm đất, dùng môi nhẹ nhàng mút một cái, vừa có mùi thơm của ớt, lại có vị mềm mại của thịt tôm. Lại uống thêm một ngụm bia lạnh, cả đêm hè đều trở nên mát mẻ sảng khoái.

    Thấy Phù Ly ăn vui vẻ như vậy, chưa được một lát đã ăn ba bốn con tôm, Trang Khanh xắn tay áo lên, cũng bắt đầu ăn. Ở phương diện ăn thủy sản, không có ai có thể ăn càng nhanh càng sạch sẽ hơn họ nhà rồng. Nhìn thấy tôm hùm đất trong khay càng ngày cang ít đi, Phù Ly ra vẻ vô tình kéo cái khay tới trước mặt mình, ngẩng đầu nói với Trang Khanh, “Anh muốn nói gì với tôi?”

    “Ông chủ, thêm một phần nữa.” Trang Khanh nhận thấy động tác của Phù Ly, gọi ông chủ một tiếng.

    “Có liền đây.”

    Phù Ly dùng chiếc đũa chọc chọc mấy con tôm nhỏ gầy còn thừa lại trong khay, tự nhiên lại có cảm giác bản thân bị “ăn hôi”. Trang Khanh toàn thân trên dưới đều là hàng hiệu, còn là lão đại của ban quản lý, có lẽ không làm ra chuyện xấu mặt như vậy chứ?

    Dùng đũa kẹp lấy con tôm béo tốt nhất trong khay, Trang Khanh mới nói: “Gần đây cậu giúp người ta đi nhặt rác hả?”

    “Rác?” Phù Ly ngây ngốc gật đầu, sau khi phản ứng lại mới lắc đầu thở dài, “Đất với nước là nơi bắt nguồn của vạn vật sinh linh, có một số người không hề biết trân trọng, tôi nhìn thấy mấy thứ rác rưởi linh tinh đó, không nhịn được muốn thu gọn chúng lại.”

    Trang Khanh vứt vỏ tôm hùm đã lột xong vào trong khay dựng vỏ: “Thu thập rác là chuyện tốt, nhưng một đêm thu được lượng rác lớn như vậy, trên TV cũng đang ồn ào lên rồi, đều đang đoán xem có phải là yêu quái làm loạn hay không.”

    “Bọn họ đoán không có sai mà.”

    “Trong nhận thức của con người, trên thế giới này không có yêu quái.” Trang Khanh nhỏ giọng nói, “Cậu không thể làm khéo léo hơn một chút sao?”

    “Vậy lần sau tôi sẽ chia rác thải làm ba phần rồi thu lại được không?”

    “……………….”

    “Hai anh đẹp trai, tôm hùm cay của hai người tới đây.” Chủ quán mang một khay tôm hùm lớn đặt trước mặt hai người, tiếng phổ thông của ông có chút không tiêu chuẩn, còn mang theo chút khẩu âm phía Tây Nam, “Anh đẹp trai, tôm này rất cay đấy, hai người có cần thêm hai bình trà lạnh không.”

    Phù Ly gật đầu.

    Hai bình trà lạnh còn mang theo bọt nước nhanh chóng được bày lên bàn.

    “Hành động của cậu dễ dẫn tới khủng hoảng cho xã hội loài người.” Trang Khanh tháo găng tay ra, đưa điện thoại cho Phù Ly, “Cậu xem xem trên mạng đã ầm ĩ tới cỡ nào rồi.”

    Phù Ly không có điện thoại, tuy rằng không quá hiểu thao tác, nhưng mà cậu cũng coi như hiểu cách xem bình luận, cậu bắt đầu xem bình luận hot nhất trên weibo.

    Bảo bối chỉ mới mười tám tuổi: Ngay cả yêu tinh còn biết bảo vệ môi trường, con người chúng ta còn mặt mũi làm ô nhiễm môi trường sao?

    Một viên kem: Người không bằng yêu quái, những người vứt rác bừa bãi nhìn thấy tin tức này liệu có đỏ mặt hay không.

    Hạt dẻ: Không cần biết chuyện này là do ai làm, tôi tin tưởng dụng ý của anh ta là tốt, nhìn những đống rác cao như núi kia xem, đều do chúng ta tạo nên đấy. Bảo vệ môi trường, trách nhiệm cộng đồng, tám từ này viết ra rất đơn giản, nhưng có bao nhiêu người thực sự làm được?

    Phía bên dưới còn có rất nhiều bình luận, trên cơ bản tất cả mọi người đang thảo luận vấn đề liên quan tới môi trường, Phù Ly không nhìn thấy bất cứ từ nào liên quan tới “sợ hãi” “kinh hoàng”, đây………..cũng gọi là mang tới sợ hãi?

    Xem xong tất cả những bình luận hàng đầu, trong Phù Ly có chút cảm giác hài lòng, cậu cảm thấy mình làm những chuyện này, có thể coi là rất ý nghĩa. Buông điện thoại xuống, cậu nhìn vào trong khay, tại sao tôm trong khay đã ít đi một nửa rồi?

    “Anh Trang, anh rất thích ăn tôm sao?”

    “Không thích.” Trang Khanh vừa nói, vừa cầm tôm, trong chiếc khay vỏ ở trước mặt anh, vỏ tôm đã chất như núi.

    Phù Ly:…………..

    Thôi bỏ đi, yêu quái trẻ tuổi có tật xấu miệng nói một đằng lòng nghĩ một nẻo, cũng thực bình thường.

    Cuối cùng hai người ăn ba khay tôm, Phù Ly trả xong tiền, quay đầu lại nhìn Trang Khanh ngồi cạnh bàn đang tao nhã lau miệng, “Anh Trang, đi thôi.”

    Trang Khanh ngẩng đầu nhìn Phù Ly một cái, đứng dậy đi ra ngoài. Trong ngõ nhỏ có chút ấm áp này, Trang Khanh mặc áo sơ mi trắng, quần Tây, cùng với Phù Ly mặc áo phông quần bò, tuy vậy nhưng không làm cho người ta cảm thấy hai người xa lạ.

    Người đi giày da bước chân trầm ổn lại kiên định, người đi giày thể thao bước chân có vài phần vui vẻ cùng tùy ý. Bỗng nhiên người mang giầy da dừng bước chân.

    Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly: “Dựa theo Điều 132 luật quản lý của ban quản lý, tu chân giả tùy ý sử dụng pháp thuật, làm cho con người sợ hãi, tiền phạt ít nhất một nghìn, cao nhất là không có giới hạn.”

    Phù Ly nhìn Trang Khanh không dám tin, ban nãy không nói, ăn xong tôm cậu mời rồi, mới mở miệng nói tiền phạt, còn có yêu tính hay không.

    Trang Khanh vươn tay sờ sờ mũi, còn có thể ngửi được mùi tôm cay còn vương trên đầu ngón tay, ngẩng đầu nhìn dáng vẻ Phù Ly trừng đôi mắt to, anh quay người tiếp tục đi về phía trước: “Nhưng nhận thấy hành vi lần này của cậu, làm cho con người chú trọng hơn vấn đề bảo vệ môi trường, cho nên đặc biệt xóa bỏ khoản phạt của cậu.”

    Phù Ly thở phào, xem ra bữa tôm hùm này mời không uổng phí.

    “Đi thôi, tôi đưa cậu về nhà.” Trang Khanh ăn uống no nê tâm tình rất tốt.

    Phù Ly nhớ lại lần trước Trang Khanh tìm Sở Dư đòi tiền xăng xe, đứng bên cạnh cánh cửa xe do dự: “Liệu anh có đòi tôi tiền xăng xe không?”

    “Phì.” Trang Khanh cười lạnh, “Tôi đường đường là long tộc, kỳ trân dị bảo gì mà không có, sẽ keo kiệt lấy chút tiền xăng dầu của cậu sao?”

    Phù Ly giật mình, nói cũng phải, long tộc trước đây từng sống ở dưới đáy biển sâu, thứ không thiếu nhất chính là đủ loại bảo bối, khẳng định cũng không xem trọng ít tiền này.

    Xe chạy không nhanh không chậm trên đường, ánh trăng cong cong chậm chạp chui vào tầng mây, tầng mây thật dày trên không trung, dường như sắp đổ mưa.

    Một con mèo từ đầu đường phi ra, Trang Khanh không phanh kịp, dùng phép thuật dừng xe lại.

    “Meo~.” Con mèo nhỏ không biết sợ vẫy vẫy cái đuôi, chậm rãi đi qua con đường, mới biến mất ở con đường khác.

    Xe khởi động lần nữa, Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh, đối phương từ đầu tới cuối đều không có biểu tình gì, làm cho Phù Ly không nhịn được nghi ngờ, đối phương không phải là rồng biển hóa thành mà là do tượng kim long ở hành lang cung điện biến thành, chỉ có điêu khắc mới không có biểu tình.

    Trên không trung cuối cùng cũng có tia sét lóe lên, trong tầng mây dày đặc, dường như có một vật gì rất lớn xẹt qua, nhưng lại nhanh chóng biến mất trong.

    Phù Ly và Trang Khanh ngẩng đầu nhìn bầu trời.

    Mưa đá lốp bốp rơi xuống, kính chắn gió bất ngờ không kịp phòng bị đập vài cái, mặt Trang Khanh đen lại. Phù Ly tạo một kết giới, làm mưa đá không chạm tới xe được.

    Đưa Phù Ly về nhà, sau khi Trang Khanh lái xe vào gara, vươn tay vuốt chỗ tấm kính chắn gió thủy tinh bị đập, đồng tử màu đen hóa thành màu vàng, mang theo vài phần lửa giận.

    Anh lấy điện thoại ra, mở ra phần mềm công tác nội bộ, thêm vào đó một khoản phạt.

    Thanh Long Bắc Hồ vi phạm quy định, tạo mưa đá, gây nên tổn thất vô số cho người dân, phạt hai trăm vạn.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Cá âm dương Sở Dư: “Không, không, không, ân nhân, rốt cuộc anh có hiểu lầm gì với trình độ hào phóng của lão đại rồi?

    Chương 22

    Sáng hôm sau khi tới giờ đi làm ở ban quản lý, mọi người liền nhìn thấy thông báo về khoản phạt trên hệ thống công tác, sau khi biết rõ đối tượng chịu phạt, trên mặt bọn họ không hề có chút bất ngờ. Từ xưa tới nay, long tộc huyết thống cao quý, trời sinh pháp lực cao cường, làm việc đường hoàng, ngạo mạn, từ trước tới giờ đều xem thường yêu tu bình thường.

    Phần lớn long tộc sau khi sinh, liền tự mang năng lực điều mưa khiển sấm, ngưng băng giáng tuyết, không chỉ nhận sự tế bái của nhân loại, ngay cả phần lớn tiểu yêu gặp bọn họ, cũng phải hành lễ cúi chào. Cũng chính vì như thế, một bộ phận rồng hành sự bừa bãi, sẽ vì tâm tình không tốt hay vui đùa trêu chọc mà đột nhiên làm tuyết lớn hay mưa to, khiến cho nhân loại và đọng vật vô cùng chật vật.

    Loại tình huống thế này mãi tới sau khi lão đại tiếp nhận ban quản lý tu chân mới dần dần chuyển tốt hơn. Vốn bọn họ tưởng rằng lão đại có quan hệ huyết thống với long tộc, khẳng định sẽ có chút thiên vị long tộc, ai biết sự thật lại hoàn toàn tương phản, lão đại không chỉ có không thiên vị long tộc, ngược lại còn đối với bọn họ vô cùng nghiêm khắc.

    Gần mười năm nay, lão đại viết vô số phiếu phạt với long tộc, số tiền ấy đã có thể mua một mảnh đất ở thủ đô rồi. Bọn họ từng đoán, có lẽ lão đại quan hệ với long tộc không tốt, nhưng mà trừ bỏ việc phạt tiền theo quy định, lão đại cũng chưa từng tới Long Cung dưới biển sâu tìm phiền phức, cho nên loại ý tưởng này cũng không có chứng cứ xác thực.

    Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể đưa ra một kết luận, đó là dù lão đại cương trực công chính, tuyệt đối sẽ không vì vấn đề chủng tộc mà thiên vị bên kia.

    “Hai trăm vạn đối với long tộc là chuyện nhỏ, nhưng Thanh Long Bắc Hồ hình như là họ hàng thân thuộc nhà Long Vương, ai có thể tới bắt anh ta đi?” Sở Dư quay đầu nhìn mọi người trong phòng, mọi người đều cùng nhau quay đầu đi, không đám nhìn thẳng vào mắt Sở Dư. Bọn họ không chế mệnh mình quá dài, ai dám chống đối long tộc.

    “Lâm Quy, tôi nhớ rõ cậu từ biển tới…………” Cuối cùng ánh mắt Sở Dư rơi trên người thanh niên mặc sơ mi caro ngồi ở góc phòng.

    “Anh Dư, tổ tiên nhà em đã từng theo Long Vương làm thừa tướng, nhưng mà chút bản lĩnh này của em, đâu dám tới bắt rồng. Thanh Long Bắc Hồ kia là rồng nước ngọt, em cảm thấy việc này anh đi càng thích hợp hơn.” Lâm Quy lắc đầu mạnh, “Anh tha cho em đi.”

    “Tôi đi làm cái gì, làm thức ăn cho Thanh Long chắc?” Sở Dư sợ hãi, vội ho một tiếng, “Chuyện bắt rồng không quan trọng, chúng ta thông báo khoản phạt này cho long tộc trước, nếu như Thanh Long Bắc Hồ cảm thấy có lương tâm, tới đầu thú thì sao?”

    “Suy nghĩ một chút, dù sao cũng không phạm pháp.” Trương Kha nhỏ giọng nói thầm. Mấy năm nay một số long tộc cứ theo ý mình mà làm, tạo ra không ít chuyện thiếu đạo đức, làm cho một số nơi gặp thiên tai nghiêm trọng, mấy năm nay nếu không phải lão đại gây áp lực cho long tộc, chính đốn một phần long tộc không coi những sinh linh khác ra gì, chỉ sợ bọn họ ngày càng kiêu ngạo.

    “Đừng cho rằng bản thể ngư tộc nhà tôi không có tai, thì cho rằng chúng tôi không thể nghe được.” Sở Dư quay đầu nhìn Trương Kha, “Thính lực của chúng tôi rất tốt đấy, cậu lẩm bẩm cái gì tôi đều nghe thấy hết cả rồi, cậu giỏi thì cậu đi đi.”

    Trương Kha: Vào lúc này, cho dù là đàn ông thì cũng không đi được,.

    “Hay là………..” Ngữ khí của Từ Viện có chút yếu ớt, “Hay là để lão đại tự mình đi bắt?”

    Mọi người:…………..

    Chuyện gì cũng để lão đại làm, còn cần bọn họ làm gì?

    Nửa tiếng sau, bên ngoài bắt đầu nổi chớp, sấm rền, mưa như trút nước, một người đàn ông mặc áo sơ mi đen đẩy cửa ra, đi thẳng vào.

    Tất cả mọi người đều quay đầu nhìn, tuy rằng diện mạo của người đàn ông kia có vài phần tuấn tú, nhưng nhìn mặt mày, làm cho tất cả sinh vật trong phòng đều rõ ràng, đây khẳng định là một người kiêu ngạo.

    Bỗng nhiên, một luồng long khí mạnh mẽ truyền ra từ người đàn ông mặc áo đen, phần lớn yêu tu ở đây không ngăn cản được bản năng sinh vật, ngồi xổm xuống, hiện ra vẻ vô cùng chật vật.

    “Dáng vẻ như thế này còn muốn cầm tù ta mười năm?” Người mặc áo đen nâng cằm lên, kiêu căng nhìn quét một lần sinh vật trong phòng, “Một đám phế vật.”

    “Thanh Long điện hạ, cho dù ngài là Long thần chưởng quản ao hồ, cũng không nên tới ban quản lý chúng tôi khiêu khích.” Trên người Sở Dư có số mệnh đạo gia, trước sự áp bách của Thanh Long cũng coi như không quá chật vật. Cậu quay đầu lại nhìn các vị đồng nghiệp, tuy rằng bình thường bọn họ vẫn hay đấu võ mồm lẫn nhau nhưng lại không thể nhịn để người ngoài bắt nạt đồng nghiệp.

    “Một con cá mà cũng dám ra đây khiêu khích?” Thanh Long cười lạnh, vung tay lên, Sở Dư với sức chiến đấu bằng 0.5 con ngan bay ra ngoài, làm lật cái bàn trước mặt xuống chân Trương Kha.

    “Sở Dư, anh không sao chứ?” Trương Kha đỡ Sở Dư từ dưới đất lên, Từ Viện cùng mấy người khác chắn trước mặt Sở Dư, có người cầm pháp bảo, có người cầm chuỗi bùa chú, tình hình chiến đấu căng thẳng.
    Cạch.

    Cạch.

    Cạch.

    Đúng thời khắc căng thẳng, tiếng bước chân không nhanh không chậm truyền tới, tất cả các sinh vật trong phòng đều dừng tay, đồng thời nhìn ra phía cửa.

    “Tạch.”

    Cánh cửa khép hờ bị đẩy ra, Tranh Khanh hôm nay vốn nghỉ phép đột nhiên xuất hiện trước mặt mọi người.

    “Ta còn tường rằng Trang lão đại trong truyền thuyết lợi hại tới thế nào, thì ra cũng chỉ là một con rồng tạp chủng máu lai.” Thanh Long Bắc Hồ nhếch khóe môi bên trái lên, trong giọng nói tràn đây trào phúng, “Ban quản lý cái gì, chẳng qua chỉ là vài con người, yêu tu ở gánh hát rong không lên nổi sân khấu, các người cho rằng long tộc của chúng ta là gì?”

    Trang Khanh liếc nhìn trong văn phòng một cái, phất tay làm cho tất cả những đồ vật trong phòng khôi phục về trạng thái ban đầu, cả long khí mà Thanh Long cố ý tản ra cũng bị anh ngăn lại, “Năm mươi năm trước, Long Quân Bắc Hồ tiền nhiệm cũng nói với tôi như vậy, sau đó Long Quân của Bắc Hồ trở thành anh.”

    Thấy Trang Khanh có thể áp chế long uy của bản thân, sắc mặt Thanh Long Bắc Hồ có chút khó coi: “Ta là Thanh Long tu vi xếp trong top mười của tộc, cho dù làm Long Quân Bắc Hồ, cũng là bản thân chịu thiệt mà thôi.”

    “A.” Trang Khanh cười lên, anh cười lên giống như hoa tươi nở trong tuyết, vô cùng tuấn tú.

    Nhưng mà tất cả các sinh vật ở đay, trừ Thanh Long Bắc Hồ ra, đều bắt đầu run rẩy. Các tu yêu vốn đang chắn trước mặt Sở dư, dần dần lui về phía sau, vô tình bỏ lại Sở Dư tại chỗ. Sở Dư vỗ vỗ ngực mình, muốn làm cho bản thân nôn ra một ngụm máu, nhưng không thành công.

    “Tôi rất yêu thích những sinh vật tự tin như anh.” Trang Khanh ra tay rất nhanh, nhanh tới nỗi tất cả các sinh vật khác không kịp phản ứng. Chẳng mấy chốc, Thanh Long Bắc Hồ ban nãy vẫn còn vô cùng kiêu ngạo đã bị Trang Khanh giẫm nát dưới chân, không thể nhúc nhích.

    “Long Quân Bắc Hồ tiền nhiệm còn năm mươi năm nữa mới ra được Tỏa Linh trận, nếu tôi chỉ phạt anh mười năm, ta sợ rằng những người khác trong tộc sẽ trách cứ tôi bất công.” Trang Khanh mặt không biến sắc, chí công vô tư nói, “Cho nên tôi thay đổi chú ý rồi, anh tự ý xông vào ban quản lý, cố ý làm hại tới nhân viên trong Sở, làm trái với pháp quy của ban quản lý tu chân giới, tội càng thêm tôi, lệnh phạt sửa thành 150 năm, phạt tiền 500 vạn.”

    “Dựa vào đâu mà Long Quân tiền nhiệm chỉ bị phạt một trăm năm, ta lại bị phạt hơn ông ta 50 năm, không công bằng!” Thanh Long Bắc Hồ giận dữ hỏi.

    “Long Quân Bắc Hồ tiền nhiệm là Bạch Long.” Trang Khanh chậm rãi nói, “Màu trắng có thể làm tâm tình tôi tốt hơn.”

    Thanh Long:………….

    Lúc này mới biết mình gặp phải kẻ tàn nhẫn rồi, hắn nghiến răng nghiến lợi nói: “Trang Khanh, ngươi làm như thế này, không sợ chú ruột ta trách tội ngươi?”

    Trang Khanh buông lỏng chân, dùng linh lực trói Thanh Long Bắc hồ lại, khom lưng nhìn xuống Thanh Long: “Chú của anh, là ai?”

    “Ngươi!” Thanh Long tức giận, “Trang Khanh ngươi hành động như thế, ngươi không sợ tất cả long tộc sẽ bài xích ngươi sao?”

    Rút ra một tờ khăn giấy chậm rãi lau tay, Trang Khanh liếc mắt nhìn Thanh Long một cái, “Kéo tới Tỏa Linh trận.”

    Trương Kha và Lão Hoàng là thuộc hạ rất nghe lời, bọn họ túm lấy chân Thanh Long, kéo hắn đang cứng đơ cả người đi xuống.

    “Các ngươi……….” Chờ khi Thanh Long bị kéo xuống rồi, Trang Khanh mới quay đầu lại nhìn mấy sinh vật đang cúi đầu rụt cổ, “Còn không tu luyện tử tế nữa, sau này bên ngoài đồn đại ban quản lý chỗ tôi không một ai có thể đánh nhau được, các cô các cậu không sợ bẽ mặt sao.”

    Nhóm sinh vật không dám nói chuyện.

    “Lão đại, Ninh Hiên, Triều Vân cũng rất lợi hại.” Sở Dư nhỏ giọng nói, “Cộng thêm còn có anh ở đây, sao có thể không có ai biết đánh nhau.”

    Ninh Hiên là hóa thân của danh kiếm thượng cổ, chuyên giết chóc, một kiếm chém nghìn người. Triều Vân là một cây trâm phượng vô cùng xinh đẹp, là vật mà nữ đế duy nhất trong lịch sử Thần Châu (Trung Quốc) vô cùng yêu thích, sau khi nữ đế mất đi trâm phượng biến thành hình người, vì được nhiễm vận khí đế vương, tu vi vô cùng cao thâm. Thời gian gần đây, hai người đi truy sát đại yêu, còn chưa quay lại.

    Nếu như hôm nay có hai người đó ở đây, bọn họ cũng sẽ không mất mặt như vậy. Không còn cách nào khác, ai bảo bọn họ quan văn, chứ không phải quan võ.

    Trang Khanh nhìn chằm chằm bọn họ một lúc lâu, mới trầm mặt không nói một câu rời đi, năm nay tuyển người mới, nhất định phải tuyển hai người biết đánh nhau, thành tích văn hóa kém một chút cũng không sao, viên chức ở ban quản lý đã đủ rồi.

    “Tiểu Phù, cậu lại làm đề à?” Trong phòng nghỉ bảo vệ, Chương Sơn ôm hộp cơm đi vào, thấy Phù Ly đang múa bút thành văn, bước lên trước nhìn mấy cái, lại không một tiếng động lắc đầu ngồi xuống. Tinh thần học tập nhiệt tâm này của Tiểu Phù quả thực nên tán dương, nhưng mà chữ viết quả thực không dễ nhìn.

    “Ừ.” Phù Ly xoa nắn cái đầu choáng váng của mình, cảm thấy bản thân đã sống phí hoài bao nhiêu năm rồi. Đầu óc của con người rốt cuộc là như thế nào mới có thể nghĩ ra đề bài khó tới như vậy?

    Ông cụ đang lau nhà bên cạnh cúi đầu qua nhìn một cái rồi lại quay ra, tiếp tục cúi người lau sàn: “Đáp án của câu này không phải là 86.957 sao?”

    “Thật sao?” Phù Ly kinh ngạc nhìn ông cụ lau sàn, giở ra trang đáp án tham khảo ở cuố cùng, đáp án chính xác thật sự là 86.957.

    “Đây là đề xác suất rất đơn giản, tuy con số thoạt nhìn rất phức tạp, nhưng quá trình giải đề cũng không hề khó.” Ông vỗ vỗ vai Phù Ly, “Cậu bạn nhỏ, tiếp tục cố gắng.” Tuy rằng nhìn dáng vẻ này của cậu, không giống như người có thể tự học để vào đại học, nhưng tinh thần vô cùng tốt.

    Nhìn thấy bóng dáng ông lão chậm rãi ra khỏi phòng nghỉ, Phù Ly một lần nữa cảm thấy trí tuệ và sự vĩ đại của con người, bọn họ có thể thành thủ lĩnh của vạn vật, không phải là ngẫu nhiên, mà là tất nhiên.

    “Bị dọa rồi sao?” Chương Sơn cười ha ha, “Ông cụ này trước đây là giáo viên dạy toán của một trường cao trung có tiếng, sau khi nghỉ hưu vài năm đi làm lại, ông nói rằng bây giờ trí nhớ của mình không còn tốt nữa, sợ làm ảnh hưởng tới học sinh, mới tới chỗ chúng ta tìm chút việc làm.”

    “Tại sao còn phải ra ngoài làm việc?” Phù Ly không hiểu, “Không phải tiền lương hưu của giáo viên rất được sao?”

    “Ông ấy tâm địa tốt, không chịu ngồi yên, nghe nói còn giúp đỡ mấy học sinh nghèo khó vùng núi.” Chương Sơn mở hộp cơm ra, lắc đầu nói, “Tôi cũng không rõ lắm, nhưng mà ông ấy rất tốt, nếu như cậu có gì không hiểu, có thể tới tìm ông ấy, còn hơn là cậu ngồi đó suy nghĩ mãi không ra.”

    Phù Ly nhìn ra ngoài cửa, ông lão đang lau sàn nhà ngoài hành lang, nhìn có vẻ tinh thần khỏe mạnh.

    Rất lâu sau, Phù Ly mới khẽ nhíu mày.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Thuộc hạ dưới trướng, không một ai biết đánh nhau cả!

    Chương 23

    “Ông ơi, để cháu xách giúp ông.” Khi Phù Ly tan làm, nhìn thấy người lao công học thức uyên bác, thâm tàng bất lộ kia tay trái xách cây lau nhà, tay phải xách thùng nước, lo lắng ông bị ngã, nên cậu bước tới giúp ông cầm thùng nước.

    “Cám ơn cháu nhé, cậu bạn nhỏ.” Ông lão cười với Phù Ly một cái, “Cậu có phải là Tiểu Phù mới đến không?”

    “Đúng ạ.” Phù Ly gật đầu, giúp ông lão cất dụng cụ dọn vệ sinh vào trong nhà kho, hai người đi tới cửa mới phát hiện bên ngoài đang mưa.

    “Ban nãy trời vẫn còn đẹp mà, sao tự nhiên mới một lát thôi đã mưa lớn thế này rồi?” Ông cụ lẩm bẩm một câu, quay người đi vào trong. Phù Ly ngẩng đầu nhìn trời một cái, chưa được một lúc đã thấy ông cụ mang một cái ô cũ ra.

    “Thầy Diêu, mưa to như thế này, thầy vẫn vội về nhà sao?”

    “Mèo ở nhà vẫn đợi tôi về.” Ông cụ cười ha ha đáp lại, vô cùng hiền lành.

    “Thầy Diêu.” Phù Ly nhìn thấy ông cụ sắp đi vào màn mưa, mở miệng ngăn ông lại, “Em không có ô, chúng ta đi cùng nhau được không?”

    “Được chứ.” Thầy Diêu quay người đi tới cửa, “Nhanh qua đây, đừng dầm mưa.”

    Phù Ly chen vào dưới ô, phối hợp với bước đi của thầy Diêu, từ từ đi về phía trước. Thầy Diêu cười nói, “Nghe nói cậu đang tự học, chuẩn bị thi lên đại học hả?”

    Phù Ly gật đầu.

    “Yêu học tập là tốt, là người thì phải sống tới già, học tới già.” Nụ cười trên mặt thầy Diêu càng thêm phần ôn hòa, hai người phải đi qua một cây cầu vượt, Phù Ly đưa tay đỡ ông. Thầy Diêu cúi đầu nhìn cánh tay được dìu, cười nói, “Người trẻ tuổi, tâm tính thiện lương còn không nói ra miệng, muốn chịu khổ sao.”

    “Cậu thấy mưa quá to, không yên tâm để một ông già đi bên ngoài, mới nói không mang ô phải không?” Thầy Diêu vỗ vỗ vai Phù Ly, “Sau này nếu như cậu theo đuổi bạn gái, nhất định không thể giống như thế này. Nếu như đối phương không biết cậu đối tốt với cô ấy, tâm tư của cậu không phải sẽ uổng phí sao?”

    Phù Ly không hiểu, tại sao chuyện cậu làm nhất định phải để đối phương biết, chẳng qua là chuyện tiện làm, cũng không cần thiết phải nói? Huống hồ thế giới nhân loại không phải tôn sùng tinh thần làm việc tốt không để lại tên giống như Lôi Phong sao?

    Nhưng con người già yếu này là thầy giáo, lời nói ra……..có lẽ sẽ không sai đâu?

    Nhìn thấy bộ dáng mờ mịt không hiểu của Phù Ly, thầy Diêu liền biết, người trẻ tuổi này căn bản vẫn chưa thông suốt, cũng chưa từng thích một ai, nếu không tuyệt đối sẽ không thể hiện ra dáng vẻ tùy ý như vậy. Ông dứt khoát khoát tay lên vai Phù Ly, “Hôm nay mưa lớn như thế, buổi trưa ở chỗ tôi ăn bữa cơm rồi hãy về.”

    “Được ạ.” Phù Ly còn chưa hiểu được thế giới con người khách sáo giả dối, cũng không từ chối câu nào, trực tiếp đồng ý lời mới của thầy Diêu.

    Nhà của thầy Diêu cũng không quá xa, chẳng qua khu tập thể có hơi cũ, trong tòa nhà cũng không có thang máy, phải trèo từng tầng từng tầng một. Cánh cửa cuốn bằng sắt có chút cũ nát, nhưng được lau tước rất sạch sẽ. Thầy Diêu lấy chiếc chìa khóa được buộc ở eo xuống, sau khi mở cánh cửa ra, một sinh vật nhỏ bé lông xù bước ra kêu meo meo.

    Là một con mèo rất béo, béo như một quả bóng.

    Nhìn thấy Phù Ly – người xa lạ phía sau lưng thầy Diêu, tiếng kêu của con mèo béo cao thêm vài phần, sau khi đi quanh Phù Ly một vòng, liền ưỡn cái bụng, nằm trước mặt thầy Diêu.

    “Ai dô, Đoàn Đoàn nhà chúng ta đói bụng rồi sao, ông lập tức đi làm đồ ăn ngay đây.” Thầy Diêu vỗ về con mèo béo, nói với Phù Ly, “Tiểu Phù, cậu cứ ngồi tự nhiên, tôi đi làm đồ ăn cho Đoàn Đoàn nhà chúng ta.”

    “Được ạ.” Phù Ly cúi đầu nhìn con mèo lăn lộn trên mặt đất, ngồi xuống chiếc sô pha kiểu cũ, trên bàn trà đặt đĩa trái cây, bên trong ngoài mấy quả chuối đã hơi chuyển sang màu đen thì không còn thứ gì khác. Trên tường treo rất nhiều ảnh chụp cùng với giấy khen, có một bức ảnh được đặt ở giữa, là bức ảnh của thầy Diêu và một người phụ nữ. Nhưng Phù Ly phát hiện, trong căn phòng này, trừ thầy Diêu ra, không còn hơi thở của con người khác.

    “Meo.” Con mèo béo nhảy lên bàn trà. Ánh mắt to tròn nhìn chằm chằm Phù Ly, dường như đang giám thị cậu.
    Phù Ly cúi đầu đối mặt với nó, đưa tay vuốt lông trên đầu nó.

    Mèo béo……..mèo béo phát hiện ra bản thân không thể động đậy, chỉ có thể tuyệt vọng bị con người coi như quả bóng lông, sờ tới sờ lui.

    “Yên tâm đi, tao là đồng nghiệp của chủ nhân mày, tao sẽ không hại ông ấy đâu.”

    “Meo!” Đó là người hầu của ta, không phải là chủ nhân.

    “Tiểu Phù, cậu uống nước trước đi.” Thầy Diêu mang một bát đồ ăn mèo đi ra, lại rót chén nước cho Phù Ly, “Cậu cứ ngồi một lát, tôi đi nấu cơm.”

    Phù Ly nhìn vết lốm đồn và vết nhăn trên tay con người này, đứng dậy nói: “Thầy Diêu, em cũng muốn học ông làm đồ ăn.”

    “Được.” Thầy Diêu gật đầu nói, “Người trẻ tuổi biết nấu cơm cũng là điểm mạnh, bây giờ con gái cũng quan tâm tới sự nghiệp, rất nhiều người không biết nấu ăn, con trai biết nấu ăn cũng được thêm điểm khi theo đuổi bạn gái.”

    Phù Ly nghe thầy Diêu nhắc tới, trong lòng không nhịn được nghĩ ngợi, con người quả nhiên coi trọng sinh sôi nảy nở, để đạt được sự ưu ái của giống cái, điều gì cũng có thể làm.

    Khi hai người ăn cơm, con mèo béo như quả bóng kia nằm trên đầu gối thầy Diêu làm nũng, thường thường lộ ra cái bụng của mình. Phù Ly nhìn thấy con mèo béo kia vẫy vẫy cái đuôi nhỏ, cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

    Ăn cơm xong, Phù Ly giúp thầy Diêu dọn dẹp nhà bếp, khi cậu chuẩn bị rời đi, thầy Diêu còn tặng cậu một đống sách và vở ghi chép, đều có liên quan với học tập.

    “Những bộ sách và tài liệu đó đều là những thứ mà tôi hay dùng khi còn làm giáo viên, vở ghi có một số ghi chép khi tôi dạy học, cậu lấy về xem thử xem, có lẽ sẽ có ích với cậu.” Thầy Diêu trân quý vuốt ve chồng sách, chỗ sách này đã rất cũ rồi, nhưng vẫn rất sạch sẽ.

    “Cảm ơn thầy.” Phù Ly nhận lấy sách, nghiêm túc nói cảm ơn với thầy Diêu.

    “Chỗ sách này tôi giữ lại cũng không có tác dụng gì, cậu cầm về có thể học được một ít kiến thức, đó là giá trị lớn nhất của nó rồi.” Nụ cười thầy Diêu ôn hòa, ánh mắt nhìn Phù Ly giống như đang nhìn hậu bối ngoan ngoãn nhất.

    Sau khi trải qua chuyện này, Phù Ly thường xuyên đưa thầy Diêu về nhà, có đôi khi còn xách theo chút hoa quả, rau dưa tới trước cửa, mỗi lần cậu đi ăn ké cơm, thầy Diêu đều vô cùng vui vẻ, giảng cho cậu phương pháp học tập, kể cho cậu nghe chuyện vợ ông mất, kể học sinh trước đây của ông giỏi như thế nào, đã cống hiến cho quốc gia những gì.

    Khi thầy Diêu nói chuyện, Phù Ly đều nghe rất chăm chú, ngẫu nhiên sẽ vuốt ve đầu con mèo béo, làm cho con mèo béo kêu lên vài tiếng.

    Cho tới buổi sáng một ngày, cậu đang đứng ở cửa lớn khách sạn, gặp một con mèo béo vừa lười vừa ham ăn, nó luống cuống kêu lên một tiếng thảm thiết, giống như đã xảy ra chuyện gì rất quan trọng.

    Phù Ly không kịp đợi đồng nghiệp tới thay ca, chạy theo con mèo béo về nhà thầy Diêu. Nếu như có người cẩn thận quan sát, sẽ phát hiện ra tốc độ chạy của Phù Ly lúc này đã vượt qua quán quân chạy ngắn, nhưng mà con người bận rộn như thế, đâu có ai để ý người khác chạy đi đâu, chạy nhanh thế nào.

    Thầy Diêu chết rồi, cho dù Phù Ly có lén lút để nhánh cây bình an trong phòng của ông, nhưng vẫn như cũ không thể thay đổi số mạng của ông.

    Diêm vương bảo ngươi canh ba phải chết, sẽ không để ngươi sống tới canh năm.

    Thầy Diêu không có con cái, người nhà hơn mười năm trước cũng đã qua đời rồi, mấy năm nay ông giúp đỡ không ít trẻ em khó khăn, cho nên trừ một phòng sách ra, cũng chỉ còn lại căn nhà cũ nát này, ông không để lại đồ đạc gì cả. Dựa theo di chúc của thầy Diêu, căn nhà sẽ nhờ các cơ quan liên quan bán đi, toàn bộ số tiền sẽ quyên cho công trình hi vọng, sách vở toàn bộ quyên góp cho thư viện trường học.

    Rất nhiều người tới tang lễ, có cha mẹ của những đứa trẻ được thầy Diêu giúp đỡ, còn có những học sinh mà ông đã từng dạy. Những người này khóc rất đau lòng, cho dù thầy Diêu không có con cái, nhưng mà lễ tang của ông, không hề quạnh quẽ chút nào.

    Con mèo mà thầy Diêu nuôi muốn tới linh đường, nhưng bị người ta cản lại, bởi vì theo phong tục cũ, mèo không được xuất hiện trong tang lễ con người.

    Phù Ly đứng ở trong góc, nhìn thấy con mèo gầy nhom màu lông rối loạn, ngồi xổm xuống: “Mày chỉ là một con mèo vẫn chưa tu thành hình người.”

    Mùi hương tiền giấy và nến thơm từ linh đường truyền ra, thầy Diêu mặc quần đen áo đen cũng bước ra từ bên trong, đi đằng trước dẫn đường cho ông, là âm sai tên Vương Trinh nọ.

    Không biết vì sao, Phù Ly không nhịn được đi lên trước vài bước, chắn trước mặt âm sai.

    “Tu sĩ, nhân loại ai cũng có mệnh số, không ai có thể sửa đổi được.” Vương Trinh nhìn thấy người tới là Phù Ly, ngữ khí tốt hơn vài phần, “Nếu như cưỡng ép sửa số mệnh của nhân loại, chỉ làm tổn hại đến công đức đời đời kiếp kiếp của nhân loại, không tốt cho ông ấy chút nào.”

    Phù Ly trầm mặc một khắc, âm thanh có chút trầm thấp, “Tôi biết rằng vận mệnh của nhân loại có thể thay đổi, số mệnh thì không thể.” Cậu ngẩng đầu lên nhìn thầy Diêu vừa hiền lành vừa hòa nhã, “Ông lên đường bình an.”

    Số mệnh là do trời định, không thể thay đổi, thiên hạ này, không ai có thể tự ý làm theo ý mình.

    Thầy Diêu dường như không hề nghĩ tới Phù Ly lại có thể nhìn thấy mình, sau khi kinh ngạc vài giây, ông nở nụ cười.

    “Meo.” Con mèo bước chân ngắn cũn cỡn đi tới, vẫy vẫy cái lông xù với thầy Diêu.

    “Tiểu Phù, cậu hãy giúp tôi chăm sóc nó thật tốt.” Thầy Diêu ngồi xổm xuống, muốn vuốt ve bụng mèo, nhưng bàn tay lại xuyên qua thân thể nó.

    “Meo~~”” Con mèo dường như không biết, vẫn giống như trước đây, cọ cọ lòng bàn tay thầy Diêu, lăn một vòng dưới đất. Thầy Diêu cười lên, thẳng người nói với Vương Trinh, “Đi thôi, tôi cũng nên đi tìm vợ tôi rồi, để bà ấy một mình dưới đó bao nhiêu năm, đợi lát nữa gặp được bà ấy, khẳng định tôi sẽ lại bị bà ấy mắng.”

    Nhìn thầy Diêu rời đi với âm sai, Phù Ly cúi đầu nhìn ngực mình, ở chỗ đó dường như có gì đó đang không vui.

    Tuy cậu đã từng cố gắng, chẳng qua số mệnh con người là do trời định, cây bình an cũng không thể cứu được mạng của thầy. Nhưng vì sao cậu lại không vui, lẽ nào giao tiếp với nhiều người như vậy, cũng bị lây tật xấu không nói lí lẽ của bọn họ sao.?

    Trang Khanh đang thẩm duyệt đề thi tuyển người mới tổ chức vào ba ngày sau, khi nghe nói Phù Ly tới tìm anh, trong đầu anh xuất hiện một phỏng đoán: Lẽ nào là cậu ta tới đi cửa sau, muốn xin đề thi chắc?

    Không cần phải nghĩ, anh không phải là con rồng như thế, gian lận thi cử thật đáng xấu hổ.

    Nhưng khi hai người ngồi đối diện nhau, Trang Khanh phát hiện, suy nghĩ của anh quá đơn giản rồi.

    “Anh Trang,” Phù Ly nhìn Kim Long máu lai ngồi sau máy tính, khí thế bức người, cậu nở nụ cười thành khẩn, “Tôi có thể mượn anh hai mươi vạn nguyên không?”

    “Cái gì?!”

    Trang Khanh nghi ngờ tai mình có vấn đề.

    Tác giả có lời muốn nói.

    Trang Khanh: Trong nhà rồng không có lương thực dư thừa!!!

    Chương 24

    Phù Ly không nghe ra được sự từ chối trong ngữ khí của Trang Khanh, cậu còn cho rằng anh chưa nghe rõ: “Hai mươi vạn.”

    Trang Khanh không nói gì, nhìn vào mắt Phù Ly, giống như đang xem một bộ phim vô cùng hoang đường.

    “Tôi không quen biết nhiều yêu quái, vịt đầu xanh nói anh ta không có tiền, người còn lại đang bị nhốt trong ban quản lý các anh.” Phù Ly nâng cốc giấy lên uống một ngụm nước trắng, “Trong số những yêu quái tôi quen cũng chỉ có anh là nhiều tiền nhất.”

    Trang Khanh: Cho nên rốt cuộc là cậu nhận thức sai lầm ở đâu mới cảm thấy tôi sẽ cho cậu vay tiền?

    “Kỳ thực tôi là một con yêu quái không thích vay mượn đồ của người khác.” Phù Ly ngượng ngùng cười cười.

    Trang Khanh nhấc cốc trà lên uống một ngụm: Vậy thì đừng miễn cưỡng làm chuyện mình không thích.

    “Trong tháng này tôi đã quen một con người rất tốt.” Nét cười trên mặt Phù Ly dần nhạt xuống, “Mấy ngày trước ông ấy mất rồi.”

    “Con người bao giờ cũng có sinh lão bệnh tử, đây là vòng tuần hoàn sinh mệnh của bọn họ.” Sự thờ ơ trên mặt Trang Khanh thu bớt vài phần, anh đặt tách trà xuống, nói với Phù Ly, “Cậu đừng quá đau lòng.”

    “Tôi không đau lòng.” Phù Ly ngẩng đầu cười với Trang Khanh, “Nhưng vẫn cảm ơn anh.”

    Đối mặt với đôi mắt đen láy của Phù Ly, Trang Khanh có chút mất tự nhiên không thể nói rõ, anh rời tầm mắt của mình: “Một con yêu quái như cậu mượn nhiều tiền thế để làm gì? Để mua nhà cưới vợ thì quá ít, để ăn mặc thì quá nhiều.”

    “Tôi nghe con người nuôi mèo kia nói, ông ấy từng nghĩ tới việc được chôn cùng với người vợ đã mất của mình, nhưng sau đó có một đứa trẻ mắc bệnh nặng, ông ấy quyên toàn bộ tiền của mình cho đứa trẻ kia, cho nên hiện tại không còn đủ tiền để đổi mộ phu thê.” Phù Ly mím môi, tiếp tục nói, “Cơ quan có liên quan biết chuyện của ông ấy, chuẩn bị cho ông ấy một mảnh đất mai táng. Tôi đã đi xem mảnh đất kia rồi, nếu như vợ chồng hai người cùng chôn ở đó, kiếp sau sẽ không có duyên làm vợ chồng nữa.”

    “Cho nên cậu muốn bỏ tiền túi mua cho họ một mảnh đất mộ?” Trang Khanh phát hiện mình không thể hiểu nổi yêu quái này, có đôi khi rất coi trọng tiền, nhưng khi cần tiêu tới tiền, dường như cậu không để tiền trong lòng.

    Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể nói rằng con yêu quái này tiếp xúc với con người quá ít, nghĩ thế giới này quá tốt đẹp, quá đơn giản.

    “Cậu Phù, bây giờ kiếm tiền cũng không dễ dàng. Ban quản lý của chúng tôi thường thường tăng ca, có đôi khi còn không chi trả tiền đi lại cho chúng tôi, cũng thường xuyên nợ tiền lương…………”

    “Anh Trang, tôi hiểu ý của anh rồi.” Vẻ mặt Phù Ly ngưng trọng.

    Vẻ mặt Trang Khanh hơi dịu lại, có thể hiểu được anh đang uyển chuyển từ chối là tốt rồi.

    “Đợi lát nữa tôi sẽ đi tới chỗ cậu Sở Dư, lấy lại giấy báo danh của tôi.” Phù Ly thở dài, “Tại sao lại có thể nợ tiền lương chứ?”

    Con yêu quái này không hiểu tiếng rồng? Hay là đang cố tình giả ngu? Căn cứ vào tính cách trước đây của Trang Khanh, anh sẽ nói từ chối trực tiếp, nhưng hôm nay anh không thể nói ra miệng.
    Thậm chí còn đang thực sự đắn đo có nên cho mượn hai mươi vạn hay không, anh cảm thấy đầu óc mình dường như không được tốt.

    Trang Khanh hít một hơi trong lòng, áp xuống ý tưởng vừa hoang đường vừa đáng sợ trong lòng mình: “Ý của tôi là, tôi không………..”

    “Lão đại!” Sở Dư đẩy cửa đi vào, ngữ khí mang theo vài phần lo lắng, “Có mấy Thanh Long xông tới đây.”

    “Đừng hoảng loạn.” Trang Khanh đứng dậy, nói với Sở Dư, “Tôi qua đó xem xem.”

    Chân Trang Khanh dài, đi mấy bước đã ra khỏi văn phòng.

    “Đợi đã.” Phù Ly gọi Sở Dư lại, “Ban nãy cậu nói là Thanh Long?”

    Đối diện với ân nhân cứu mạng, thái độ của Sở Dư tốt tới nỗi không thể soi mói: “Ân nhân có chuyện không biết, long tộc từ trước tới giờ vốn kiêu ngạo, tộc Thanh Long còn đặc biệt quá đáng. Năm trước địa giới Bắc Hồ mất tích vài người, rõ ràng là bị Thanh Long Bắc Hồ ăn vào bụng làm thức ăn, nhưng bởi vì long tộc bao che, nên bây giờ không tìm được bất kỳ chứng cớ gì, trừ bỏ vài hình phạt không đau không ngứa thì chúng tôi chỉ có thể bỏ qua chuyện này.”

    “Lần này Long Quân Bắc Hồ xông tới cửa, làm một số đồng nghiệp bị thương, lại từ chối nộp phạt, cuối cùng lão đại mới tìm được lí do nhốt Long Quân Bắc Hồ vào trong Tỏa Linh trận.” Sở Dư cười khổ, “Chẳng qua tình hình hiện tại, anh cũng nhìn thấy rồi đấy, Long Quân Bắc Hồ bị nhốt chưa tới nửa tháng, tộc Thanh Long đã tìm tới cửa rồi.”

    “Bọn họ làm vậy coi như là công kích hả? Phù Ly nhăn mặt.

    Sở Dư sững người, gật đầu nói: “Có lẽ, có lẽ có thể coi như công kích?”

    “Chuyện trái pháp luật loạn kỉ cương như thế này sao có thể làm được?” Phù Ly mặt mày nhăn tít lại, “Tiền lương của các cậu thấp như vậy, có đôi khi còn bị nợ lương, điều kiện gian khổ như vậy nhưng vẫn kiên trì giữ gìn trật tự tu chân giới, vậy mà còn có yêu quái tìm các cậu gây phiền toái, cũng quá mất yêu tính rồi.”

    “Không phải là, không, không đúng…………” Phúc lợi ở ban quản lý bọn họ rất tốt mà, đã bao giờ nợ lương đâu? Nếu như bọn họ quả thật thảm như thế, vậy thì lấy đâu ra nhiều người, nhiều yêu, nhiều quỷ tới giành chức vị như thế?

    Rốt cuộc là cái gì, làm cho ân nhân sinh ra lỗi giác bọn họ rất nghèo túng?

    Mấy con Thanh Long tới, là trưởng bối của long tộc, hình người của bọn họ uy nghiêm đoan chính, hành sự cũng vô cùng ổn trọng, sau khi tới ban quản lý, cũng không một lời không hợp liền đánh nhau, chẳng qua bọn họ chỉ ngồi ở đó thôi cũng đã làm cho người ta cảm thấy kính sợ rồi.

    Thanh Long lớn tuổi nhất ở đây tên là Thanh Diễn, hắn không giống như những Thanh Long Khác, bởi vì không chỉ trên mặt hắn mang nét cười, mà long uy trên người cũng thu liễm lại. Nhìn thấy Trang Khanh đi ra, hắn buông chén trà trong tay xuống, đứng dậy hành lễ với anh, “Trang Khanh Long Quân.”

    Dù Trang Khanh chưa chưởng quản hải dương sông hồ, lại là long tộc có dòng máu lai, nhưng anh lại phù hợp với vận mệnh quốc gia, được xưng một tiếng Long Quân cũng không quá đáng. Nhưng mấy Long Quân ở đây trừ Thanh Diễn ra, thái độ của những người khác đều vô cùng cao ngạo, rõ ràng không để Trang Khanh, người mang dòng máu lai Kim Long này vào mắt.

    “Thanh Diễn Long Quân.” Trang Khanh thi lễ lại, vẻ mặt bình tĩnh nhìn liếc qua mấy Thanh Long ở đây, “Không biết chư vị tới ban quản lý của tôi là có việc gì?”

    “Trang Khanh, ta nghe nói cậu lấy việc công tính toán việc tư, nhốt các hậu bối long tộc của chúng ta vào trong ban quản lý?” Một ông già vẻ mặt uy nghiêm nhìn Trang Khanh, “Ta biết những năm nay ngưoi với long tộc náo loạn không mấy vui vẻ, nhưng ngươi đừng cho rằng mình làm đầu lĩnh của ban quản lý liền có thể muốn làm gì thì làm.”

    “Long Quân Bắc Hồ vi phạm quy định tạo mưa đá, làm xe cộ bị hư hại vô số, đồng thời còn có người bị thương, đến nay vẫn còn nằm trong bệnh viện điều trị. Cây công nghiệp ở ngoại thành càng tổn thất không ít.” Ánh mắt Trang Khanh rất lạnh, “Đối với long tộc chúng ta mà nói, mưa đá chỉ là hành vi thể hiện vui sướng sau khi qua cơn phẫn nộ, nhưng làm hỏng cây công nghiệp, cũng chính là thu nhập cả năm của biết bao nông dân.”

    Sắc mặt người đàn ông cao tuổi kia khẽ biến, lại nói: “Vậy ngươi cũng không nên nhốt nó 150 năm!”

    “Dựa theo điều luật quản lý tu chân giới, nếu như có yêu tu gây nguy hại cho nhân dân, nhốt từ mười năm tới 50 năm. Nếu như chống cự không chịu tiếp nhận hình phạt, còn công kích ban quản lý, nhốt một trăm tới một nghìn năm.” Đối mặt với thế lực của người già, Trang Khanh không nhường một bước, “Thanh Nguyên trưởng lão, thời hạn này cũng coi như là nhẹ rồi, nếu như mọi người có gì bất mãn, có thể tới tìm Yêu Minh kháng ánh theo lưu trình bình thường, Trang Khanh tôi tuyệt đối sẽ không có bất kỳ ý kiến gì.”

    “Ngươi!” Sắc mặt Thanh Nguyên trưởng lão càng thêm khó coi, quan hệ giữa Yêu Minh và long tộc bọn họ cũng không coi như quá tốt, nếu như bọn họ tới tìm Yêu Minh, Yêu Minh khẳng định sẽ đứng về phía ban quản lý.

    “Trang Khanh Long Quân, ta thấy ban quản lý chỗ cậu hình như không có ai bị thương, không bằng mọi người đều lùi một bước.” Thanh Diễn mang theo ý cười mở miệng, “Long Quân Bắc Hồ phạm sai lầm, chúng ta nhất định sẽ đưa nó về nhà dạy dỗ lại, về tiền phạt chúng ta bằng lòng bồi thường gấp bội tổn thất của nhân loại, không biết như thế có thể thả nó ra khỏi Tỏa Linh trận không?”

    Long tộc rất khó có con nối dõi, hiện tại cộng tất cả số lượng long tộc còn chưa tới năm mươi, bọn họ đâu nỡ để hậu bối của mình bị nhốt trong Tỏa Linh trận 150 năm.

    “Thanh Diễn Long Quân, không phải việc gì cũng có thể giải quyết dựa vào tiền.” Trang Khanh không nhường bước, “Nếu như có tiền là có thể không kiêng nể gì, như vậy thế gian này sẽ không có đạo trời nữa, càng không có phép tắc.”

    Nét tươi cười trên mặt Thanh Diễn dần nhạt đi: “Xem ra Trang Khanh Long Quân không vui lòng cho tộc Thanh Long chúng ta thể diện rồi.”

    “Xin lỗi, Trang mỗ cũng chỉ làm theo điều luật của ban quản lý.” Tay Trang Khanh để sau lưng, khẽ cong lại, loáng thoáng có thể nhận thấy gân rồng ở cổ thay thoắt ẩn thoắt hiện.

    Không khí trong phòng đột nhiên nóng lên.

    Rầm, rầm, rầm.

    Tiếng đập cửa vang lên, sinh vật trong phòng đồng thời nhìn về phía cửa, muốn biết rằng lúc này còn có sinh vật đầu óc không tốt nào lao đầu vào họng súng.

    “Ngại quá, làm phiền rồi.” Bên ngoài cửa ló vào một cái đầu, tóc hơi rối, lông mày thanh tú, đôi môi đỏ mọng, khuôn mặt nhân loại vô cùng xinh đẹp.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Đầu óc tôi có lẽ là hỏng rồi, không ngờ rằng tôi lại có thể nghĩ tới việc cho người khác vay tiền!!!

    Sở Dư: Nợ lương? Làm gì có đâu.

    Chương 25

    Nhìn thấy người mở cửa chính là Phù Ly, Trương Kha liều mạng nháy mắt với cậu, ý bảo Phù Ly đừng đi vào lúc này. Đây chính là ân nhân đã từng cứu cậu, đã từng cho cậu dùng roi đánh yêu, thời điểm giương cung bạt kiếm, cậu không muốn kéo Phù Ly vào vòng chiến đấu còn không rõ lí lẽ này.

    Nhưng Phù Ly dường như nhìn không hiểu khóe mắt run rẩy của cậu có ý gì, lập tức đẩy cửa đi vào, còn không thèm nhìn đám Thanh Long đang không ngừng tỏa ra long uy, cậu nói với Trương Kha: “Tôi tới lấy giấy báo danh.”

    “Giấy, giấy báo danh gì?” Khi Trương Kha mở miệng, cậu cảm thấy được tất cả sinh vật trong phòng đều dừng ánh mắt lại trên người mình.

    “Chính là giấy báo danh tuyển người mới vào ban quản lý của mọi người.” Phù Ly muốn tới gần bàn làm việc một chút, nhìn thấy một con rồng già chắn trước mặt mình, nhân tiện nói: “Ông có thể tránh ra một chút không, ông cản đường tôi rồi.”

    Sở Dư đi theo sau Phù Ly vào, rụt rụt cổ, cố gắng giấu bản thân mình phía sau Từ Viện, nhỏ giọng nói: “Ân nhân, anh tới chỗ tôi này.”

    Tuy rằng không biết tu vi của ân nhân cao tới cỡ nào, nhưng một mình đấu với bốn con rồng, nghĩ thế nào đều thấy không thức thời.

    Thanh Nguyên ngẩng đầu nhìn Phù Ly một cái, không nói gì cũng không nhúc nhích. Phù Ly cúi đầu nhìn ông ta, chờ ông ta dịch cái ghế dựa của mình ra.

    Thanh Nguyên Không nhúc nhích, Phù Ly cũng không nhúc nhích. Bốn mắt nhìn nhau, đây là một trận giao chiến không lời.

    Đột nhiên, Trang Khanh đứng bên cạnh di chuyển, anh duỗi cánh tay ra, dùng tốc độ cực nhanh kéo Phù Ly về sau lưng mình, tay kia thì chuyển động, tiếp được Bắc Hàn Cực Băng chưởng của Thanh Nguyên bất thình lình đánh úp tới. Chỗ hai bàn tay đối nhau, tỏa ra ánh sáng yếu ớt màu lam.

    Đậu má!

    Trương Kha bị dọa tới toát mồ hôi lạnh, tộc Thanh Long nguy hiểm quá, không hợp lời liền động thủ, quả thực làm cho người ta khó lòng phòng bị.

    “Không ngờ nhiều năm rồi Thanh Nguyên chưởng lão vẫn không thay đổi thói quen này.” Trang Khanh kéo Phù Ly về đằng sau, không nhường một bước, “Làm người ta bái phục.”

    “Tiểu bối vô lễ, ta dạy hắn chút quy củ, ngươi còn muốn che chở?” Thanh Nguyên không đánh trúng, liền thu tay về, “Ban quản lý của các ngươi quả thật không có người tài, ngay cả loại tiểu yêu như vậy cũng gọi vào bảo vệ, xem ra rời khỏi long tộc chúng ta, ngươi sống cũng không mấy dễ chịu.”

    Mẹ nó, bản đồ này nổ pháo quá lớn. Trong lòng Trương Kha âm thầm mắng, quay đầu nhìn Sở Dư, Lâm Quy cùng với những yêu tu thủy sinh khác, biểu tình bọn họ dường như không quá tốt.

    “Không cần biết là người hay là yêu, chỉ cần bọ họn sống ở mảnh đất này, tôi sẽ bảo vệ cho bọn họ.” Nhìn tư thế đứng của Trang Khanh có vẻ tùy ý, kỳ thực đang phòng bị mấy Thanh Long ở đây, “Từ trước tới nay tôi chưa bao giờ thuộc về long tộc, không cần phải nói mấy lời như rời khỏi long tộc, huyết thống long tộc tôn quý, Trang Khanh đây không trèo cao nổi.”

    Đứng sau lưng Trang Khanh, được Trang Khanh bảo vệ chặt chẽ, Phù Ly lộ ra vài phần đồng tình. Xem ra con rồng máu lai này từ rất lâu trước đây đã bị người trong tộc bắt nạt rồi, hơn nữa còn bị bắt nạt rất thảm.

    “Trang Khanh Long Quân sao lại nói như vậy, tuy rằng huyết thống ngươi không thuần, nhưng cũng coi như là người của long tộc chúng ta.” Thanh Diễn cười nói, “Theo lý mà nói ngươi là hậu duệ duy nhất của tộc Kim Long, ta không nên nói nhiều, nhưng mà, tộc Kim Long bây giờ chỉ còn lại mình ngươi, ta với ngươi cùng thế hệ, lại lớn hơn ngươi một nghìn tuổi, chỉ đành thay thế trưởng bối tộc Kim Long, thảo luận vấn đề tôn ti trật tự với ngươi.”

    “Rồng có bảy màu, Kim Long địa vị cao, một con Thanh Long như ông, lấy đâu ra tư cách dạy Kim Long quy củ.” Phù Ly đứng sau Trang Khanh thò đầu ra, giống như một tiểu yêu có chỗ dựa là Trang Khanh rồi nên ăn nói bừa bãi, “Kim, Xích, Tử, Bạch, Huyền, Lam, Thanh, các người xếp cuối cùng. Xếp thứ nhất từ dưới đếm lên trong lớp còn đòi dạy học bá làm đề, đây không phải là chuyện đùa hay sao?”

    Toàn bộ sinh vật trong phòng kinh ngạc, long tộc còn có quy củ xếp hạng như vậy, tại sao bọn họ chưa từng nghe qua? Đám người lén lút nhìn về yêu quái hệ biển duy nhất trong căn phòng – Lâm Quy, Lâm Quy khẽ lắc đầu, cậu cũng không biết rõ về trên dưới trong long tộc.

    “Nói hươu nói vượn!” Một con Thanh Long tương đối trẻ tức giận nói, “Cả long tộc, chỉ duy nhất tộc Thanh Long nhà ta có rất nhiều con nối dòng, hệ thủy của cả Thần Châu này, phần lớn do tộc Thanh Long nhà ta chưởng quản, thế nhưng ngươi lại nói tộc Thanh Long nhà ta mạt đẳng nhất?!”

    Phù Ly có chút không tin, cậu kéo áo sơ mi sau lưng Trang Khanh: “Anh ta nói thật sao?”
    Trang Khanh không nói gì gật đầu.

    Phù Ly: “Đúng thật là ba nghìn năm Hà Đông, ba nghìn năm Hà Tây. Mấy nghìn năm trước đây, tộc Kim Long các anh là tộc lợi hại nhất được nhiều thế hệ đế vương thờ phụng. Cương Liệt đại vương thường nói với chúng tôi, Kim Long cứng như sắt, đế vương như nước chảy, các anh cầm những quân bài tốt trong tay, rốt cuộc sao bây giờ lại thành như thế này?”

    Trang Khanh:………..

    Bây giờ là thời gian chê tộc Kim Long tỉ lệ sinh sản thấp hay sao?

    Hai Thanh Long trẻ tuổi nóng giận không thể át, nhưng Thanh Nguyên và Thanh Diễn sắc mặt lại lộ ra vài phần ngưng trọng. Mấy nghìn năm trước, quả thật tộc Kim Long vẻ vang nhất.

    Nhưng do hơn hai nghìn năm trước xảy ra một đại nạn dưới biển sâu, làm cho rất nhiều long tộc chôn vùi đáy biển, tộc Thanh Long có thực lực yếu nhất, số lượng còn sống sót là nhiều nhất. Cho nên cho dù là 1900 năm trước, tộc Thanh Long còn gặp một trận đả kích vô cùng lớn, làm cho mấy trưởng lão buồn bực sầu não mà chết, vị trưởng lão duy nhất còn sống sót kia, mấy năm nay cũng trốn ở Long Cung đóng cửa không ra ngoài, không gặp người lạ nữa, nhưng cũng không ai lấy chuyện này ra cười nhạo bọn họ.”

    Dựa vào rồng đông thế đông, mấy năm nay tộc Thanh Long bọn họ đã từ từ nắm lấy quyền ngôn luận của long tộc, đã không còn nhiều tu chân giả biết chuyện, tộc Thanh Long đã từng là đệm kê chân, những yêu quái biết chuyện đều đã ở ẩn không ra ngoài, sẽ không quan tâm tới việc vớ vẩn này.

    Cho nên tiểu yêu được Trang Khanh che chở rốt cuộc là ai, tại sao lại biết chuyện cũ năm xưa này?

    Bọn họ không sợ đắc tội loại tiểu yêu này, chỉ sợ đánh nhỏ, lại tới lớn, đắc tội đại yêu đã ở ẩn lánh đời. Tộc Thanh Long hai nghìn năm trước có lưu lại một lời tổ huấn, không dễ dàng chọc vào yêu quái nhìn bình thường nhưng lá gan lại lớn.

    Thanh Diễn cười chắp tay với Phù Ly: “Không biết vị bằng hữu này theo vị tiền bối sư phụ nào học tập, tại hạ là vãn bối, nên đi bái kiến mới phải đạo.”

    Phù Ly không để ý đến Thanh Long cười lên trông rất đẹp, lại rúc đầu vào sau lưng Trang Khanh, tư thế kia rõ ràng chính là, võ mồm thì để tôi, còn đánh nhau thì Trang Khanh lên.

    “Lui về sau chút.” Trang Khanh chú ý tới bốn Thanh Long đã đứng ở bốn góc, anh truyền âm nói với Phù Ly, “Đợi lát nữa tôi sẽ dụ bọn họ ra khỏi ban quản lý, cậu ở lại với Sở Dư. Sở Dư có số mệnh đạo gia, tu chân giả không dám lấy mạng của cậu ta.”

    “Không, bây giờ không phải là xã hội pháp trị sao, tại sao không hợp một lời liền đánh nhau?” Phù Ly hỏi, “Giống như loại yêu quái phổ thông như tôi, đánh nhau có tính là trái pháp luật hay không?”

    “Đã tới lúc nào rồi, cậu còn có lòng thanh thản nói với tôi điều này, mau trốn qua một bên. Chỉ cần một ngày cậu còn giấy chứng nhận yêu quái lương thiện trên người, ban quản lý chúng ta sẽ bảo vệ cậu tới ngày đó.” Trang Khanh trở tay xác Phù Ly lên, ném tới bên cạnh Sở Dư, quay đầu nhìn bốn tên Thanh Long, “Nơi này không phải nơi nói chuyện, các vị theo tôi đổi chỗ khác nói chuyện, thế nào?”

    Thanh Nguyên không nói gì, hắn chỉ nhìn Thanh Diễn.

    Thanh Diễn cười như gió xuân nhìn Phù Ly đang đứng chung với Sở Dư, đưa tay làm động tác: “Trang Khanh Long Quân, mời.”

    Bốn giờ chiều, vì trời mưa dông mà con người phải tìm chỗ để tránh, trong siêu thị có rất nhiều người đang trú mưa, mọi người bàn luận về thời tiết thất thường gần đây.

    “Gần đây không biết làm sao nữa, nói sấm là sấm, nói mưa đá là mưa đá.”

    “Dự báo thời tiết chưa lần nào báo chuẩn.”

    “Không biết chừng là Long Vương đánh nhau, chúng ta gặp nạn vạ lây.”

    “Nếu như thật dự có rồng, chúng ta còn không nhanh chóng cầu nguyện, nói không chừng nguyện vọng lại thành thật.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Trong mưa to, một cô gái xinh đẹp mặc quần đỏ, đeo giày cao gót, cầm một chiếc ô cung nữ giả cổ chậm rãi đi tới, trời mưa lớn như vậy, nhưng ngay cả giày của cô cũng không bị ướt. Người đàn ông đi bên cạnh cô mặc một cái áo phông đen, cả chiếc ô mang theo cũng mang màu xám đen, hoa văn ô vuông không hề đẹp chút nào, hai người giống như người của hai thế giới khác nhau, nhưng khi đứng cạnh nhau, dường như cũng không làm cho người ta quá ngạc nhiên.”

    “Mưa có hơi lớn.” Triều Vân đưa tay hứng mấy hạt mưa, nước mưa lóng lánh chảy xuống qua kẽ tay cô, cô lắc lắc tay: “Bên trên dường như có cao thủ đã tạo kết giới.”

    Có đôi khi người tu hành phải dựa vào vũ lực để giải quyết vấn đề, lại sợ bị con người bình thường phát hiện, liền tạo kết giới lên trời đánh nhau.

    “Ừ.” Ninh Hiên ngẩng đầu nhìn lên, đột nhiên dừng bước, nhìn khắp xung quanh: “Dường như tôi cảm nhận được một thứ gì khác.”

    “Cái gì? Triều Vân có chút hứng thú.

    Ninh Hiên không trả lời cô, xoay người đi về phía một khu nhà có chút cũ. Triều Vân do dự một chút, cũng quay người đi theo.

    Trong ngôi nhà vắng lặng không có chút hơi người, trên sô pha phòng khách có một con mèo đang nằm, nhìn thấy hai người họ đi vào, con mèo kêu lên một tiếng.

    “Xuỵt.” Triều Vân nói với con mèo, “Chúng tôi tới tử ban quản lý, không có ác ý.”

    Tuy rằng con mèo này chưa thể hóa thành hình người, nhưng đã tu luyện được thần thức, hơn nữa còn biết sự tồn tại của ban quản lý, không thể coi là động vật bình thường. Quả nhiên sau khi cô nói ra những lời này, con mèo không kêu nữa, chỉ trừng to đôi mắt tròn, giám thị từng động tác của bọn họ.

    “Tìm được rồi.” Ninh Hiên tìm được một thứ gì đó chỉ bé bằng móng tay, thoạt nhìn giống như rác rưởi rơi trên đất.

    “Đây là cái gì?” Triều Vân ngửi được trên thứ bé bằng móng tay đó, truyền ra một mùi hương rất kỳ lạ, giống như có thể làm cho người ta ổn định tinh thần, lại có thể tẩy trừ đi u buồn trên người.

    Nhưng thứ đồ trên tay Ninh Viễn nhanh chóng hóa thành hư vô, cuối cũng không để lại chút tro tàn.

    “Tôi từng nghe một lời đồn, có người học được nghề giết rồng, sau này giết chết ác long chôn ở Tây Hải, lấy sừng rồng chế hương, có thể trừ tà loại bỏ ốm đau, nhưng chạm vào kim loại thì tan biến.” Ninh Hiên là do danh kiếm cổ đại biến thành, cho nên thứ này rơi vào tay anh, sẽ nhanh chóng biến mất, “Thứ đồ này vốn có tên là Long Giác Hương, sau đó không biết vì sao, có lẽ là dẫn tới sự bất mãn của long tộc, nên đổi thành Cành Bình An. ”

    “Lấy sừng rồng mài bột chế hương?” Triều Vân cảm thấy việc này có chút hoang đường, sừng rồng vô cùng chắc chắn, sao có thể có người mài nó thành bột được.

    “Còn có một cách nói khác, lấy sừng rồng với gân rồng làm thuốc dẫn, chế tạo thành hương, đốt lên có thể chiếu sáng lối thoát cho những vong hồn chưa được siêu thoát, phù hộ vong hồn kiếp sau được bình an, thông thuận, cho nên mới tên là Cành Bình An.”

    Triều Vân bị cách nói làm cho ngây ngốc, thật lâu sau mới hỏi: “Chuyện bí ẩn thế này, tại sao anh lại biết được?”

    “Nhìn thấy trong một quyển tiểu thuyết tu tiên.” Ninh Hiên phủi phủi tay, anh trưng ra khuôn mặt nghiêm túc, nhìn không giống như là người mê muội tiểu thuyết, “Mùi hương này rất đặc biệt, nói không chừng đây chính là Cành Bình An.”

    “Ha Ha.” Triều Vân cười lạnh, cô biết rằng đây chỉ là mấy lời nói linh tinh.

    Biết Triều Vân đang cười chê suy nghĩ viển vông của mình, Ninh Hiên ho một tiếng: “Chúng ta mang con mèo này đi Yêu Minh đăng ký, tránh cho nó bị coi như tà yêu.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Tôi chỉ biết võ mồm thôi, lên đi, Pi Ka Long!

    Chương 26

    Trời mưa ro, trong Yêu Minh treo tấm biển “Câu Lạc Bộ dưỡng lão”, hiếm có khi không ai chơi bài, đánh mạt chược, chỉ có lão béo cùng với mấy trợ thủ của ông ngồi bên trong. Khi Ninh Hiên và Triều Vân đi vào, đúng lúc nghe thấy lão béo đang oán giận cùng với nhóm trợ thủ của mình.

    “Cũng không biết long tộc có phải do vấn đề chủng loại không mà hàng vạn năm nay cũng không sửa đổi được tật xấu nóng nảy đấu dũng này, vừa sấm vừa mưa, bảo người ta ra ngoài kiểu gì?”

    Ninh Hiên và Triều Vân nhìn nhau một cái, thì ra là long tộc đang đánh nhau, chẳng trách thế trận lại lớn như vậy.

    “Meo.” Tinh thần của mèo con không được tốt lắm, khi lão béo đăng ký cho nó, đột nhiên đưa tay chọc chọc trán nó: “Mọi chuyện đều xem trọng duyên phận, duyên của mày với con người đã hết rồi, không nên cưỡng cầu thêm nữa. Tu hành không dễ, mày có thể mở ra linh trí, đó là phúc, nếu như tu hành cẩn thận, có lẽ còn có thể gặp ông ta ở kiếp sau.”

    “Meo.” Mèo con lắc đầu.

    Kiếp này chính là kiếp này, kiếp sau là kiếp sau, có hồn phách giống nhau, nhưng ngoại hình, tư tưởng, ký ức, tính cách đều thay đổi rồi, sao có thể là cùng một người được?”

    Duyên phận chỉ cầu ở kiếp này, không cầu kiếp sau. Quá mức chấp nhất, đó là nghiệp.

    “Mày cũng nhìn được rõ ràng nhỉ.” Lão béo đưa giấy chứng nhận yêu quái lương thiện tới trước mặt mèo con, mèo con lè lưỡi ra, nuốt giấy chứng nhận vào trong bụng.

    “Phiền hai vị đã đưa nó tới đây, con mèo này tạm thời vẫn chưa thể hóa hình người, Minh Yêu chúng tôi sẽ sắp xếp nơi dừng chân tu hành cho nó.” Lão béo phe phẩy cây quạt rách nát của ông, làm tư thế mời ra ngoài.

    Triều Vân và Ninh Hiên thi lễ, xoay người rời khỏi Yêu Minh. Từ khi bọn họ ra nhập ban quản lý, không chỉ thành viên của Yêu Minh, mà còn đại biểu cho lợi ích của toàn bộ tu chân giới, cho nên nếu như quá thân mật với Yêu Minh, chỉ sợ sẽ dẫn tới sự hiểu lầm của tu chân giả.

    “Ân nhân, bọn họ đã đánh hai tiếng rồi.” Sở Dư nằm nhoài qua khung cửa sổ nhìn lên trên bầu trời, “Tộc Thanh Long bốn đánh một, tôi sợ lão đại sẽ chịu thiệt.”

    Phù Ly nhìn thấy người trong phòng chỉ biết ngước lên xem, nhưng không ai dám giúp đỡ, không nhịn được hỏi: “Các cậu nhiều người như thế, có thể đi giúp mà.”

    Mọi người sững sỡ, bao nhiêu năm nay bọn họ đã quen với suy nghĩ lão đại không gì không làm được, lần đầu tiên nghe thấy có người bảo bọn họ cùng lên giúp đỡ.

    “Đánh nhau thôi mà, hợp lại nhiều người hơn.” Phù Ly cảm thấy được những tu chân giả này quá ít kiến thức, “Các cậu tuy rằng không phải là đối thủ của long tộc, nhưng chỉ cần mọi người đứng ở đó, bọn họ sẽ sinh cố kị trong lòng. Trước đây khi Cương Liệt đại vương với yêu quái khác tranh nhau ngọn núi, ngay cả con chim nhỏ chưa hóa hình người trên núi chúng ta cũng tới giúp đỡ, càng nhiều người càng khí thế, đây là quy tắc cơ bản nhất của kéo bè lũ đánh nhau.”

    Sở Dư không thể tưởng tượng được cảnh tượng rầm rộ khắp núi đều là yêu quái, cũng không hiểu được khi đó yêu vương giành địa bàn phải tốn bao nhiêu sức lực. Cậu ngẩng đầu lên nhìn trời xanh, tưởng tượng bên trên đang chiến đấu kịch liệt, lại sợ hãi khí thế trên người long tộc, đây là bản năng sợ hãi đã khắc sâu trong cơ thể cậu.

    “Vậy, vậy trước đây các anh đã từng đánh nhau với rồng chưa?” Sở Dư liếm liếm đôi môi khô khốc, hai tay nắm chặt, nội tâm đang khó khăn vùng vẫy ở ranh giới.

    “Đã từng đánh.” Phù Ly ngẩng đầu nhìn tầng mây mênh mông, ngữ khí có chút mơ hồ.

    “Thắng sao?”

    Phù Ly quay đầu nhìn Sở Dư một cái, lại tiếp tục nhìn lên bầu trời xanh: “Có lẽ coi như thắng đi?”

    Một tiếng sấm lớn vang lên, tia chớp như muốn xé rách không trung, sáng dọa người, cũng sáng tới nỗi làm đau mắt Phù Ly. Cậu quay đầu nhìn Sở Dư, “Khi đánh nhau lão đại của các cậu thích sấm sét hả?”

    Sở Dư lắc đầu: “Lão đại của chúng tôi tương đối thâm tàng bất lộ, trước giờ không thích mấy loại biểu diễn thu hút người khác.”
    “Tôi hiểu rồi.” Phù Ly gật gật đầu, lắc người giống như gió cả xông thẳng lên trời.

    “Đợi đã!” Sở Dư hét lớn, “Ân nhân, anh đừng đi tìm chết!” Cậu đi lòng vòng tại chỗ mấy vòng, cắn cắn răng lấy pháp bảo của mình ra, giẫm lên bay lên trời.

    “Đợi tôi với.” Trương Kha lấy trong ngăn kéo ra một cây kiếm rút, đạp lên, bay ra ngoài.

    “Long tộc đánh nhau, các cậu đi đều chịu chết đấy.” Từ Viện vừa mắng, vừa gỡ vòng bạc trên tay xuống, chiếc vòng bạc hóa thành con thuyền, cô xoay người ngồi trên chiếc thuyền, nhanh chóng đuổi theo.

    “Mẹ nó, không nói nhiều lời, xông lên.”

    Vô số pháp bảo được rút ra, sáo trúc, bút lông, mai rùa, thậm chí còn có cả lông chim, nhất thời trong phòng hào quang rực rỡ.

    Mọi người đều biết, mỗi khi lên cao 100m, nhiệt độ sẽ giảm 0.6 độ, cảm giác đầu tiên khi Từ Viện bay lên chính là, hôm nay mặc ít quần áo quá. Cô đứng từ xa nhìn năm người chiến ý sục sôi ở trong kết giới, đừng nói là giúp đỡ, bọn họ còn không xông vào kết giới được.

    Từ Viện xoay người nói với mấy đồng nghiệp vừa đuổi tới: “Mọi người chú ý ẩn thân, không được để rada phát hiện, nếu không sẽ ảnh hưởng tới máy bay.”

    “Ân nhân, anh đừng qua đó, nơi đó có kết…………..” Sở Dư sững sờ nhìn Phù Ly xông vào kết giới, thì thào nói ra từ cuối cùng, “giới”.

    “Mọi người có muốn vào đây chơi không?” Phù Ly chống lỗ hổng kết giới, xoay người ngoắc ngoắc đám người Sở Dư.

    Sở Dư và các sinh vật khác nhìn thấy bên trong kết giới sấm chớp lóe lên không ngừng, đồng thời lắc đầu lui về sau một bước.

    Phù Ly quay đầu nhìn lại tình hình chiến đấu trong kết giới, buông tha nói: “Thôi bỏ đi, mọi người không vào vẫn tốt hơn.” Tu vi thấp như vậy, đứng ở bên ngoài xem náo nhiệt là được rồi. Cậu thực sự không nghĩ tới, tu chân giới lại xuống đốc nhanh như vậy, năm đó đại yêu khắp nơi, hiện tại đến bản thân cậu còn được tính là đại yêu.

    Vào trong kết giới, sát khí và long uy tạt vào mặt, hai Thanh Long trẻ tuổi đã bị thương, ngồi ở trong góc dưỡng thương. Nhìn thấy Phù Ly vào trong kết giới, bọn họ trừng to hai mắt, dường như không dám tin là có người có thể xé rách kết giới mà long tộc bọn họ đã tạo ra.

    “Tôi biết rằng mắt long tộc các cậu to, đừng trừng nữa.” Phù Ly dùng thuật định thân lên người hai con Thanh Long kia, đi tới ngồi xuống giữa hai bọn họ. Tầng mây mềm mại, có một loại cảm giác ướt át, lạnh lẽo, “Cậu cảm thấy ai sẽ thắng?”

    Hai con Thanh Long không thể nói chuyện:…………..

    “Ai da, long tộc các cậu đánh nhau, không hợp một tí liền phun long đan ra.”

    “Trưởng lão kia của các cậu, bình thường không thích chơi trò chơi thích khách mà, tại sao lại thích đánh lén như vậy?”

    “Xem đi, đánh lén người khác bị báo ứng rồi kìa.” Phù Ly nhìn thấy Thanh Nguyên bị đuôi của Trang Khanh đánh bay, “Đấu cái gì không đấu, lại so lực lượng bản thể với Kim Long, bị đập một đuôi như vậy mất mặt bao nhiêu.”

    Hai Thanh Long kia căn bản rất muốn làm cho con yêu quái lải nhải ôm đùi Trang Khanh này câm miệng, nhưng bọn họ không thể cử động, chỉ có thể bị ép buộc lắng nghe.

    Tộc Thanh Long tới bốn người, có ba người bị thương, Thanh Diễn với Trang Khanh đối chưởng, hai người đều rung lên bay xa hơn mười mét. Trên người Trang Khanh đã lộ ra gân rồng, chiếc sừng trên trán vừa mới phân nhánh, tỏa ra ánh sáng vàng kim chói mắt.

    Lúc này Phù Ly mới đứng dậy, tính theo tuổi tác của long tộc, tách vỏ hai nghìn năm mới coi là trưởng thành, Trang Khanh vẫn là một con rồng chưa thành niên.

    “Các người còn bắt nạt cả long tộc chưa thành niên, cũng quá không biết xấu hổ rồi.” Phù Ly đứng dậy, phủi phủi quần áo bị sương mù thấm ướt, “Gặp chuyện bất bình, rút đao tương trợ, bắt nạt trẻ chưa thành niên là không đúng.”

    “Trang Khanh Long Quân, long tộc chưởng quản thủy vực bao nhiêu năm nay, thi vân bố vũ, giáng sương lạc băng là bản năng, trong cuộc đời con người vốn phải gặp vô số đau khổ, ngươi hà tất phải vì ngoại tộc mà làm khó xử bản tộc?” Thanh Diễn thu hồi thế tiến công, đứng đối diện với Trang Khanh, “Không cần biết là sinh vật gì, đều có chủng tộc làm chỗ dựa. Cho dù ngươi có hợp với vận mệnh quốc gia, cũng không thể không có đối thủ trong thiên hạ rộng lớn này, có những chuyện quá so đo sẽ không hay nữa.”

    “Vì sinh mệnh của con người rất ngắn, ngoan cường cầu sinh, nên phải thừa nhận nhiều đau khổ hơn sao?” Trang Khanh cười lạnh, “Lời này của Thanh Diễn Long Quân sợ rằng không hợp đạo lý.”

    “Cho dù có lý lẽ hay không, nhưng có một điều là thật, hàng nghìn năm rồi, nhân loại đều bước trải qua như vậy.” Sắc mặt Thanh Diễn mang theo nụ cười như quân tử, nhưng lời nói ra lại lạnh lùng vô tình, “Huống hồ con người số lượng nhiều, năng lực sinh sản mạnh, chết mấy người thì đã sao?”

    “Thanh Diễn Long Quân không cần phải nói lời này với tôi, trước khi Long Quân Bắc Hồ mãn hình phạt, tôi sẽ không thả người ra.” Trang Khanh sẽ không phí lời thảo luận vấn đề này với Thanh Diễn, người không cùng tư tưởng, vĩnh viễn không cần dùng ngôn ngữ để thuyết phục đối phương.

    “Nếu đã như thế, thì đừng trách ta không khách khí.” Thanh Diễn cười thi lễ, “Mời.”

    “Lần đầu tiên tôi nhìn thấy bắt nạt trẻ vị thành niên vừa khách khí vừa lễ phép như vậy.”

    Thanh Diễn quay đầu nhìn về hướng phát ra âm thanh, nhìn thấy tiểu yêu ban nãy nói tộc Thanh Long trong long tộc có địa vị thấp nhất, đang đứng trên tầng mây. Trên người tiểu yêu này dường như không cảm nhận được chút yêu khí nào, xem ra là một yêu quái tu vi vừa thấp vừa dễ bắt nạt.

    Nếu là trước đây, Thanh Diễn sẽ không để ý, nhưng vào thời khắc này, hắn chỉ cảm thấy vô cùng quỷ dị. Tiểu yêu bình thường sao dám xé mở kết giới, tới gần xem bọn họ đánh nhau như vậy. Yêu tu bình thường, căn bản không chịu được long khí bọn họ phóng ra khi đánh nhau.

    “Ai.” Phù Ly nhảy từ đám mây xuống, đi tới đứng bên cạnh Trang Khanh, “Làm yêu quái cũng phải nói lý lẽ, các người bốn rồng đánh một con rồng chưa thành niên, có phải có chút mất mặt không?”

    Thanh Diễn sững sờ, nhìn sừng rồng vẫn chưa thành hình của Trang Khanh, mới nhớ ra Trang Khanh thực sự vẫn chưa thành niên. Chẳng qua mấy năm nay tu vi Trang Khanh tăng lên rất nhanh, lại thành người đứng đầu ban quản lý, làm cho tất cả mọi người quên mất điểm này.

    “Tuy rằng các người xem thường con người, nhưng trong thế giới của con người có “Pháp luật bảo vệ người chưa thành niên”.” Trong ánh mắt nghiêm túc của Phù Ly còn mang theo phê phán, “Các người còn không bằng con người, lại còn không biết xấu hổ xem thường người khác.”

    Nét cười trên mặt Thanh Diễn đông cứng lại, ông ta không ngờ rằng sẽ có một ngày bị yêu quái khác nói rằng long tộc thua kém nhân tộc, lý do lại chính là bọn họ không có “Pháp luật bảo vệ người chưa thành niên”.

    Nhưng mặc kệ cách nói này có hoang đường tới đâu, trong lòng Thanh Diễn rất rõ ràng, trận đấu này không thể tiếp tục đánh nữa. Quay đầu lại nhìn ba người trong tộc bị thương, Thanh Diễn cười khổ, nếu như không đánh tiếp, chuyện hôm nay truyền ra ngoài, sẽ chỉ làm cho người ta cảm thấy, bốn người tộc Thanh Long không đánh lại một mình Trang Khanh của ban quản lý, thể diện của tộc Thanh Long bọn họ cũng coi như bị đánh mất.

    Nếu đánh tiếp, các yêu tộc khác cũng sẽ nói, bốn con rồng bọn họ bắt nạt một con rồng còn chưa trưởng thành, các nói này so với cách nói bên trên chẳng tốt đẹp hơn, có lẽ lại càng mất mặt hơn. Điều quan trọng nhất chính là, yêu tu đứng bên cạnh Trang Khanh không nhìn được mức độ lợi hại, hắn không muốn tùy tiện chọc vào.

    Sau khi suy nghĩ một hồi lâu, Thanh Diễn chắp tay nói: “Đạo hữu nói có lý, Trang Khanh Long Quân, chuyện này bàn sau đi.” Hắn chuẩn bị rời đi, nhưng Thanh Nguyên bị Trang Khanh quất một đuôi lại không cam lòng, hắn rít gào lên một tiếng, hóa thân thành rồng, trực tiếp xông tới Trang Khanh.

    Trong nháy mắt trời đất biến sắc, tiếng sấm ầm ầm, tầng mây trong không trung cuồn cuộn, giống như con thú lớn muốn cắn nuốt tất cả, đen nghìn nghìn cả một góc trời.

    “Hỏng rồi!” Lâm Quy bên ngoài kết giới sắc mặt đại biến, “Sắp xảy ra gió lốc rồi! Mọi người hãy nhanh chóng tạo kết giới, cố gắng áp chế dòng khí trong kết giới!

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Tộc Thanh Long thật không biết xấu hổ, lại có thể bắt nạt rồng chưa thành niên!

    Chương 27

    Có lẽ là bị vãn bối dùng đuôi quất bay, làm cho Long Nguyên cảm thấy mất mặt, khi hắn ta biến về nguyên hình xông tới chỗ Trang Khanh, dường như đã dùng bảy tám phần lực của nguyên hình.

    “Thanh Nguyên trưởng lão!” Thanh Diễn cảm thấy không ổn, phi thân lên muốn ngăn cản Thanh Nguyên, nhưng Thanh Nguyên giận dữ căn bản không để ý tới sự ngăn cản của Thanh Diễn, trực tiếp lướt qua người hắn, cả người mang theo băng lạnh lẽo vô cùng xông tới.

    “Cậu đi mau đi.” Khuôn mặt như điêu khắc trăm năm không đổi của Trang Khanh lộ ra nửa phần hoảng loạn, anh muốn đẩy Phù Ly đang đứng bên cạnh ra, hóa thành nguyên hình cản Thanh Nguyên lại, sau đó Phù Ly không hề nhúc nhích, ngược lại lại tiến lên trước, chắn trước mặt anh.

    “Tu vi của tôi tuy bình thường, nhưng vào lúc này, sẽ không để yêu quái chưa thành niên chắn trước mặt mình.” Phù Ly không biết xấu hổ quên mất chuyện bản thân mình cách đây không lâu còn bảo Trang Khanh đi đánh nhau, còn mình thì đứng bên cạnh võ mồm kéo cừu hận.

    Khí lạnh càng ngày càng gần, một ít băng thậm chí còn hóa thành lưỡi đao, thế sắc bén, vô cùng khủng bố.

    Tinh.

    Thanh Long đột nhiên bị cản thế tấn công, bởi vì một bàn tay trắng nõn tinh tế túm lấy sừng của hắn.

    “Dùng thuật tạo băng ở chỗ này, đã từng nghĩ tới sẽ dẫn tới hậu quả như thế nào chưa? Trên mặt, trên tóc, thậm chí trên người Phù Ly đều đóng một tầng băng dày, ở trước mặt Thanh Long, thân hình của cậu thoạt nhìn vô cùng nhỏ gầy.

    Rống.

    Thanh Long nổi giận gầm lên, bắt đầu cuộn mình trong mây, muốn hất Phù Ly ra khỏi sừng mình. Phù Ly xoay người bay lên không trung, bàn tay phải mở ra, một thanh cổ kiếm đỏ thẫm xuất hiện giữa lòng bàn tay. Kiếm vung lên, băng đang hướng tới người cậu toàn bộ bị cản lại.

    “Thần kiếm luyện chế từ chân hỏa phượng hoàng?” Thanh Diễn đứng bên cạnh sắc mặt càng thêm khó coi, hắn muốn đi lên hỗ trợ nhưng lại bị Trang Khanh cản lại. Trên thực tế giờ phút này hai người đều không có ý chiến đấu, Trang Khanh lo lắng Phù Ly – yêu quái lâu không ra khỏi núi sẽ chịu thiệt thòi, còn Thanh Diễn lo lắng Thanh Nguyên sẽ bị thần kiếm đánh bại.

    Hai người vô cùng ăn ý đề phòng đối phương, nhưng lại không hề động thủ.

    Nhìn một lát, Thanh Diễn âm thầm thở ra một hơi, yêu quái này dường như không đi con đường kiếm tu, thanh kiếm này tuy rằng lợi hại, nhưng kiếm thuật của yêu quái lại bình thường, cho nên không thể khắc chế được Thanh Nguyên, cũng không thể chèn ép hắn.

    Chưa qua mười phút, Thanh Nguyên mệt thở hổn hển đã có ý định muốn lùi bước, nhưng Phù Ly vẫn không biết mệt mỏi vung thanh kiếm chém tới chém lui, dùng kiếm như đao phủ.

    Cho dù vậy, Thanh Nguyên cũng không có sức chống đỡ, vừa đánh vừa lui, trên người đã xuất hiện vết thương.

    Kiếm chém lên đầu Thanh Nguyên, đau tới nỗi hắn kêu rên một tiếng, cuối cùng chỉ đành hóa thành hình người, liên tục lui về sau mấy bước. Hắn oán hận nhìn chằm chằm kiếm trong tay Phù Ly, vô cùng không cam lòng. Không phải vì hắn bại trong tay một yêu tu chưa biết tên, mà vì bại bởi thanh kiếm trong tay con yêu quái kia.

    Thực sự quá mức tức giận, Thanh Nguyên ộc ra một ngụm máu.

    Phù Ly không nghĩ rằng lực sát thương của thanh kiếm này lại lớn như vậy, ban nãy cậu nắm lấy sừng Thanh Long, cảm thấy khí lạnh làm cho bàn tay khó chịu, cộng thêm trong túi Càn Khôn của cậu chỉ còn mỗi vũ khí này, cho nên mới lấy ra dùng.

    “Đi!” Thanh Nguyên sắc mặt khó coi quay đầu lại nhìn Thanh Diễn, chuẩn bị rời đi.

    “Đợi đã.” Phù Ly gọi Thanh Nguyên lại, dùng kiếm chỉ lên trán hắn, “Các người bắt nạt rồng chưa thành niên, nói đi liền đi?”

    Thanh Nguyên bị kiếm chỉ không nhịn được ngữ khí này, đang chuẩn bị mở miệng chửi bới, nhưng lại có người mở miệng trước hắn.

    Thanh Diễn tiến lên phía trước, chắp tay nói với Trang Khanh: “Trang Long Quân, đắc tội rồi.”

    Trang Khanh để tay sau lưng, mặt không biến sắc nhìn Thanh Diễn, không nói gì.

    Phù Ly thấy Trang Khanh dừng như không có ý tiếp tục truy cứu nữa, ra tay đút kiếm vào trong vỏ.

    “Đa tạ Trang Khanh Long Quân đã khoan dung, tại hạ cáo từ!” Thanh Diễn thở phào một hơi, thi lễ với Trang Khanh và Phù Ly, quay người xách hai theo hai người không thể cử động đằng sau, cùng với Thanh Nguyên hóa thành một luồng sáng, biến mất sau tầng mây, tốc độ rất nhanh giống như đang lẩn trốn.
    Phù Ly kéo kiếm dưới đất, không duy trì hình tượng gì nữa, lười biếng đi tới trước mặt Trang Khanh, vẻ mặt ghét bỏ nói, “Thanh kiếm này quá nặng, không dễ dùng chút nào.”

    “Thanh kiếm này……………..” Trang Khanh nhìn Phù Ly kéo thanh thần kiếm làm cho Thanh Long sợ hãi như kéo sắt vụn, “Tại sao cậu lại có được nó?”

    “Trên núi chúng tôi, những yêu tu có thể biến hóa thành người đều có một thanh.” Phù Ly bỏ thanh kiếm vào lại túi Càn Khôn tùy thân, “Đây là thanh kiếm mà Cương Liệt đại vương với con chim sẻ tinh tu luyện thế nào cũng không biến thành người được ở bên ngoài động phủ của tôi cùng nhau làm ra, có điều thanh kiếm này vừa nặng lại xấu xí, lôi ra chặt cây cũng không tiện tay, cho nên mọi người không thích dùng.”

    “Không phải vì khí lạnh trên người con rồng kia tê buốt, trên người tôi lại không có vũ khí nào thích hợp, tôi cũng chẳng muốn dùng nó.” Phù Ly mở tay ra nhìn “Tay đều bị đông lạnh đỏ cả lên rồi, tộc nhân của anh sao đều không biết xấu hổ như thế, thích bắt nạt tiểu bối vậy?”

    Trang Khanh ho một tiếng: “Quan hệ của tôi với long tộc không quá tốt.”

    “Tôi có thể nhận ra.” Phù Ly thấy Trang Khanh uy phong lẫm liệt đứng đó, do dự một lát vẫn nói, “Nói thật, bị nội thương thì không cần phải cố gắng chống đỡ làm gì, dù sao tôi cũng lớn tuổi rồi, sẽ không chê cười anh đâu.”

    Cũng không biết có phải bị những câu nói này của Phù Ly chọc giận hay không, cậu vừa nói xong, khóe miệng Trang Khanh đã tràn ra máu, lúc vươn tay muốn lau đi, bị Phù Ly cản lại.

    “Đừng động.” Phù Ly lấy ra một bình ngọc, lấy máu bên miệng Trang Khanh, “Máu rồng chính là thứ tốt để luyện đan.”

    Trang Khanh nhìn chằm chằm bình ngọc của Phù Ly, trên bình ngọc này có thêm trận pháp, cho dù cho loại chất lỏng nào vào, cũng sẽ bảo trì trạng thái tươi nhất. Tu sĩ luyện đan nằm mơ cũng muốn có cái bình như vậy, nhưng đáng tiếc ngọc tốt khó cầu, có rất nhiều phương pháp vẽ trận pháp cũng đều thất lạc từ lâu, cho nên, trừ bỏ đại tông môn còn mấy cái bình loại này, người khác cũng không hề có.

    Ngay cả bản thân Trang Khanh……….cũng không có.

    Yêu quái có đồ vật hiếm có như vậy, tại sao còn muốn thi công chức, tại sao còn thiếu tiền phải vay anh?

    “Ăn một viên đi.” Phù Ly lục lọi túi Càn Khôn, lấy ra một viên thuốc nhỏ, “Chữa nội thương.”

    Viên Hỗn Nguyên Đan này không có vị, linh khí dày đặc, là linh dược cực phẩm, một nghìn lò đan dược, cũng không nhất định có thể làm ra một viên. Cho nên ở hội đấu giá tu chân giới, giá ít nhất cũng hơn hai trăm vạn. Trang Khanh cầm viên thuốc trong tay, nghĩ tới mình chị bị thương nhẹ, mà nuốt xuống viên Hỗn Nguyên Đan có giá trị hai trăm vạn, nhất thời tim như đao cắt.

    “Ngây ngốc ra đó làm gì?” Phù Ly vỗ tay Trang Khanh, Hỗn Nguyên Đan liền theo tay Trang Khanh vào miệng, chui xuống dạ dày. Tranh Khanh nhanh chóng cảm nhận được ngũ tạng của mình có một luồng ấm áp, ban nãy đối chưởng với Thanh Diễn bị nội thương cũng dần dần bình phục.

    “Tôi quên mất là bình Hỗn Nguyên Đan này đã để gần ba nghìn năm rồi, anh ăn không thấy vấn đề gì chứ?” Phù Ly lo lắng nhìn Trang Khanh, nếu như cậu độc chết Kim Long mang quốc vận, liệu có thể bị thiên đạo phóng sét đánh thành mảnh vụn không?

    “Cảm ơn.” Sắc mặt Trang Khanh còn khó coi hơn khi bị thương, “Tôi đã không sao rồi.”

    “Thực sự không sao hả?” Phù Ly hoài nghi nhìn Trang Khanh, sắc mặt khó coi đến như vậy, còn nói không sao, đứa trẻ này thực sự là lương thiện hiểu ý người.

    Trang Khanh nào có không sao, anh đã đau lòng tới nỗi không thể hô hấp. Nhưng trong đau lòng, anh lại có một loại vui vẻ không nói nên lời, loại vui vẻ này tới rất kỳ lạ, ngay cả bản thân anh cũng không rõ ràng chuyện là thế nào.

    Bên ngoài kết giới, Sở Dư và những người khác phát hiện hàn băng biến mất không còn bóng dáng, bọn họ vô cùng lo lắng xông vào.

    “Đúng rồi.” Trang Khanh lau vết máu ở khóe miệng, nói với Phù Ly, “Không phải ban nãy cậu cần tiền để đổi mộ cho con người sao?”

    “Cái đó à,” Phù Ly khoát tay, “Ban quản lý của các anh sống cũng rất khó khăn mà, tôi sẽ nghĩ cách khác.”

    “Không có, ban nãy tôi nói đùa với cậu thôi.” Trang Khanh nhấp khóe miệng, muốn làm cho mình cười một cái, nhưng vì anh không hay cười, cho nên khóe miệng cong cong cứng ngắc quái dị, “Tôi là long tộc, sao có thể thiếu tiền.”

    Anh lấy điện thoại ra, “Để tôi chuyển một trăm vạn vào tài khoản của cậu trước, không đủ thì cậu cứ nói với tôi.”

    Ấn một lúc, ứng dụng ngân hàng không có phản ứng, anh mới nhớ ra nơi này cách mặt đất có chút xa, tín hiệu điện thoại không bao phủ được tới đây.

    “Cho tôi vay một trăm vạn làm gì, tôi không dùng nhiều đến thế đâu.” Phù Ly xua tay, “Hơn nữa trong thời gian ngắn tôi cũng không trả nổi tiền.”

    “Đối với long tộc mà nói, chút tiền này chẳng qua chỉ như cát trong sa mạc. Thủ đô có nhiều chỗ để tiêu tiền, cậu vừa mới từ núi ra, có rất nhiều thứ không hiểu, trên người có tiền cũng có thêm sức mạnh.” Trang Khanh nhét điện thoại vào túi, “Cậu còn nói trả tiền nữa, là xem thường tôi.”

    “Anh Trang, tôi cảm thấy thế giới bên ngoài vẫn có chút hiểu lầm với long tộc.” Phù Ly càng nhìn càng cảm thấy con rồng lai này khác biệt so với những con rồng điêu ngoa tùy hứng khác, hào phóng lại phân rõ phải trái, tâm địa lại lương thiện, quả nhiên thực sự là chưa tới tuổi trưởng thành tâm tư vẫn thuần khiết nhất.

    “Hiểu lầm gì?”

    “Trước đây yêu tu sống cùng ngọn núi với tôi nói, các anh mười con rồng thì tới chín con keo kiệt.”

    Trang Khanh khẽ nâng cằm, thờ ơ cười, tư thế vô cùng rộng lượng: “Có lẽ tôi thuộc một con ngoại lệ kia đi.”

    Nhưng còn lại một con vô cùng keo kiệt.

    Phù Ly nghĩ ngợi, cảm thấy không nên nói câu này ra, khó có khi tồn tại một con rồng hào phóng xa hoa, cậu không thể làm hư anh được.

    Sau khi lên tầng mây, Sở Dư và Lâm Quy thính lực rất tốt đưa mắt nhìn nhau, thấy được khiếp sợ trong mắt đối phương.

    Lão đại rốt cuộc nhặt ở đâu được lớp da mặt dày như vậy, còn cảm thấy anh là ngoại lệ của long tộc?

    Nếu như lão đại không keo kiệt, thì trên thế giới này sẽ không còn người keo kiệt nữa.

    Sau khi trở về ban quản lý, Trang Khanh liền gửi một trăm vạn cho Phù Ly. Phù Ly sống đã bao nhiêu năm rồi, lần đầu tiên phát hiện mình có nhiều tiền như thế. Cậu lấy trong túi Càn Khôn ra một viên kim cương tự nhiên, đặt trước mặt Trang Khanh, “Lần trước tôi lên xe, thấy trên nóc xe của anh có một viên đá có chút giống thế này. Long tộc các anh thích mấy thứ đồ sáng long lanh, anh cầm lấy về khảm lên vách tường đi.”

    Khối kim cương thiên nhiên này to bằng nắm tay, lại bị Phù Ly coi như là đá cuội ném lên trên bàn.

    Trang Khanh nhìn thấy khối kim cương tự nhiên này, hít một hơi thật sâu sau đó khàn giọng nói: “Cậu Phù, yêu quái trước đây như các cậu đều tùy ý tặng đồ cho người khác như vậy sao?”

    “Cũng bình thường, tôi cũng không phải đặc biệt hào phóng.” Phù Ly chọc chọc viên kiêm cương, làm nó lăn tới lăn lui trên bàn, “Viên đá này hình như là nguyên liệu thừa sau khi chim sẻ tinh luyện kiếm, để tới bây giờ cũng coi như có giá trị, nhưng tôi lại không thể mang đi bán, coi như là trả lại một trăm vạn cho anh đi.”

    “Viên kim cương này còn giá trị cao hơn một trăm vạn.” Trang Khanh nghĩ tới có thể Phù Ly đã tùy tiện tặng những thứ có giá trị cho người khác, liền cảm thấy toàn thân trên dưới đều đau, rõ ràng là những thứ đó không hề có nửa phần quan hệ với anh.

    “Nhiều yêu quái như thế, chỉ có anh đồng ý cho tôi mượn tiền, cộng thêm đúng lúc anh cũng thích những thứ này, tặng cho anh không phải rất phù hợp sao?” Phù Ly giống như an ủi vỗ vai Trang Khanh, “Đều là vật ngoài thân, không cần để trong lòng.”

    Trang Khanh nhìn lão yêu quái trước mắt cười vô cùng sáng lạn, một lúc lâu sau thở dài nói: “Ý tốt của cậu, tôi xin nhận, sau này nếu như muốn tặng đồ cho người khác, có thể tới hỏi tôi.”

    Tránh cho cậu lại tặng những vật quý hiếm, như tặng mấy món đồ bán buôn đáng giá vài đồng.

    “Sao lại không biết xấu hổ làm phiền anh như thế chứ.” Phù Ly cười có chút ngại ngùng, cậu hiểu biết rất ít về thế giới con người, nếu như có yêu quái cư trú ở nhân gian dạy cậu làm sao qua lại với người khác, quả thực tiện hơn rất nhiều.

    “Không, không phiền chút nào!” Trang Khanh đứng dậy, hùng hồn nói, “Cậu theo tôi.”

    Anh, hậu duệ duy nhất của tộc Kim Long, thực sự không thể chịu đựng được phương thức tặng quà vung tay quá trán của Phù Ly, cho dù có núi vàng núi bạc cũng không thể tặng như vậy.

    Phải để cho cậu hiểu được, thế giới con người rốt cuộc là thế nào!

    Phù Ly cảm thấy, cậu sắp vì một Trang Khanh mà thay đổi ấn tượng về long tộc rồi.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Sinh vật trong ban quản lý: Không, không, không, Phù Ly, tại sao anh lại có hiểu lầm nghiệm trọng về lão đại nhà chúng tôi như vậy?

    Chương 28

    Sau khi Thanh Diễn mang theo hai hậu bối trốn về biển, liền nôn ra một ngụm máu lớn.

    “Thúc thúc!” Hai Thanh Long kia vừa mới thành niên, trước giờ hoành hành ngang ngược, cho dù thế nào cũng không thể nghĩ rằng, Trang Khanh lại có thể có lá gan to tới vậy, gây khó dễ cho tộc Thanh Long bọn họ.

    “Không sao.” Thanh Diễn khoát tay, hắn không ngờ rằng tu vi Trang Khanh đã cao thâm như thế, vì không muốn để Trang Khanh nhận ra điều gì, mới luôn cố gắng chống đỡ, bây giờ đã không thể chống đỡ nổi nữa rồi. Hắn đang chuẩn bị biến thành hình rồng, bơi về Long Cung, chợt nhìn thấy ở đằng xa có một con tàu ngầm lén la lén lút đằng trước. Tụ linh khí vào vùng mắt, hắn phát hiện người bên trong khác biệt với hình người mà bọn hắn biến thành, cho dù là màu da hay màu tóc.

    Đang khó chịu trong lòng, hắn vung tay áo, chiếc tàu ngầm lén lút này bị cuốn trên mặt nước. Mấy năm gần đây trên bề mặt Long Cung, thường xuyên có một số con thuyền bơi tới bơi lui, khiến cho bọn hắn một năm bốn mùa đều phải dùng kết giới ẩn mình, quả thực vô cùng phiền phức.

    Thuyền trưởng bị cuốn tới đầu óc choáng váng vừa mới tỉnh táo lại, ngẩng đầu nhìn phía trước không xa có một con tàu tuần dương rất lớn đang đứng.

    Tàu tuần dương và tàu ngầm đối diện nhau, tàu tuần dương nhanh chóng phản ứng lại, vừa lịch sự vừa khách khí, mời tàu ngầm về nhà mình làm khách.

    Bốn con rồng vừa về tới Long Cung, Thanh Nguyên cũng không quan tâm binh tôm tướng cua xung quanh, đột nhiên ôm lấy đầu lăn lộn kêu lên.

    “Trưởng lão!” Thanh Diễn nhìn thấy Thanh Nguyên đau tới nỗi không khống chế được linh khí, hóa thành nguyên hình, nói với binh tôm tướng cua xung quanh: “Toàn bộ lui xuống!”

    Tiếng rồng gầm thét vô cùng lớn, làm cho binh tôm tướng cua tu vi thấp nhận hết tra tấn, thậm chí còn có người bị chấn động ngất xỉu. Những con rồng khác nghe thấy tiếng động, tất cả đều đi ra xem có chuyện gì.

    Thanh Nguyên lăn lộn xung quanh, nếu như không phải Thanh Diễn phản ứng nhanh, lập kết giới ở cửa cung, thì cổng Long Cung cũng bị tông vào.

    “Thanh Diễn, không phải các ngươi đi tìm Trang Khanh sao, tại sao lại thành ra như thế này?” Tộc trưởng tộc Thanh Long đi ra, nhìn Thanh Nguyên đã đau tới nỗi mất đi lí trí, “Thanh Nguyên tuy rằng không phải người có tu vi cao nhất tộc Thanh Long chúng ta, nhưng cũng có vài nghìn năm tu vi, ai có thể đánh hắn bị thương tới thế này?”

    “Sừng, sừng của trưởng lão?” Một Thanh Long chưa thành niên sắc mặt hoảng sợ, chỉ Thanh Nguyên vẫn đau đớn không ngừng dãy giụa, còn không thể nói được một câu hoàn chỉnh.

    Sắc mặt Thanh Diện ngưng trọng nhìn qua đó, thấy được một màn làm cho hắn hoảng sợ.

    Thanh Nguyên trưởng lão trăm năm lột xác, trăm năm hóa hình, sừng rồng vừa uy vũ vừa xinh đẹp, đây cũng là điểm mà trước nay Thanh Nguyên trưởng lão luôn kiêu ngạo. Nhưng mà hiện tại đôi sừng rồng uy phong xinh đẹp, một chiếc trong đó lại xuất hiện vết nứt, hơn nữa cùng với tiếng kêu rên không ngừng của Thanh Nguyên trưởng lão, vết nứt càng lúc càng lớn.

    Sau một tiếng rắc trong trẻo vang lên, chiếc sừng rồng kia đứt thành mấy đoạn, rơi xuống mặt đất.

    “Sừng, sừng rồng đứt rồi…….” Con rồng nhỏ che chiếc sừng còn chưa phân nhánh trên đầu mình, sợ tới mức không nói nên lời.

    Mấy Thanh Long lớn tuổi, bỗng nhiên nhớ lại rất nhiều năm về nước, nhớ tới chuyện vô cùng nhục nhã kia, chuyện mà bọn họ đều không nguyện ý nhắc tới. Một nỗi sợ hãi không lời dấy lên trong lòng bọn họ.

    “Chúng ta đi đâu?” Sau khi Phù Ly theo sau Trang Khanh lên xe, thắt đai an toàn, lắc lắc tay, nói với Trang Khanh, “Sừng của con Thanh Long già kia thật cứng, tay của tôi bây giờ vẫn còn đau.”

    “Toàn thân trên dưới long tộc, cứng nhất chính là sừng, cậu dùng tay nắm như vậy, khẳng định sẽ bị thương.” Trang Khanh nhìn thấy lòng bàn tay Phù Ly đỏ một mảng lớn, tìm thuốc trị thương trên xe ném cho cậu, “Đây là thuốc mỡ làm bằng rong biển, cậu xoa lên thử xem.”

    Mở nắp bình ra, Phù Ly ngửi mùi một chút: “Có hơi khó ngửi.”

    “Thưa ngài, ngài đừng quái dị thế nữa, đây là thuốc để trị thương bên ngoài chứ không phải để ăn.” Trang Khanh khởi động xe ô tô, “Tôi dẫn cậu đi mua điện thoại, thời đại này ngay cả ông bà già bảy mươi, tám mươi tuổi đều có điện thoại, cậu còn không bằng bọn họ.”

    “Tôi còn lớn tuổi hơn bọn họ mà.” Phù Ly bôi thuốc mỡ màu xanh biếc vào lòng bàn tay mình, cũng không để ý ngữ khí của Trang Khanh. Cậu sống nhiều năm như vậy rồi, khẳng định sẽ không so đo với người chưa thành niên.

    Tới khi xuống xe, thuốc mỡ gần như đã được hấp thụ toàn bộ, hầu như không nhìn ra dấu vết gì. Phù Ly gật đầu khen ngợi: “Thuốc này tốt đấy.”

    Trang Khanh hừ lạnh: “Đương nhiên là tốt rồi, thuốc này có thể hồi phục thịt từ xương trắng, là bí dược của long tộc.” Nếu không phải vì anh đã nuốt một viên thuốc có giá trị hai trăm vạn của đối phương, anh cũng không nỡ lấy ra.

    Khu bán thiết bị điện vô cùng náo nhiệt, rất nhiều nhãn hàng đang tổ chức hoạt động mua sắm, dù sao tại Triều Châu, một năm mười hai tháng, thì có tới mười tháng đều diễn ra hoạt động gì mà ưu đãi, giảm giá, mua đồ điện tặng bát tặng chén, đều là thủ đoạn thường dùng.

    Phù Ly gần như dốt đặc cán mai về những thứ đồ điện hiện đại, toàn bộ quá trình chọn điện thoại không nói một lời, Trang Khanh hỏi cậu cái gì cậu đều nói được cả, cuối cùng Trang Khanh mua cho cậu một chiếc điện thoại hàng nội địa chất lượng tốt, danh tiếng không tồi, bởi vì mua chiếc điện thoại này, mỗi tháng còn được cộng 50 nguyên tiền phí cuộc gọi, liên tục trong vòng mười hai tháng.

    Cầm chiếc cốc mà người bán hàng đưa cho, Phù Ly nhìn thấy Trang Khanh cài đặt đủ các loại phần mềm xong mới đưa điện thoại lại cho cậu: “Xem nhiều tin tức, tăng cường kiến thức.”

    “Tôi thường xuyên xem radio tin tức.” Phù Ly nhét điện thoại vào túi quần, nói với Trang Khanh, “Kỳ thực cũng không cần phải phiền phức như vậy, tôi có thể dùng thiên lý truyền âm với anh, muốn nói gì cũng rất tiện lợi.”

    Trang Khanh hít một hơi thật sâu, nói với Phù Ly: “Bây giờ có rất nhiều yêu tu không biết thiên lý truyền âm, hơn nữa cậu đã tới xã hội loài người, thì phải thích ứng với thói quen sinh hoạt ở nơi đây, khi có thể dùng điện thoại thì dùng điện thoại. Tin tức của con người cũng không chỉ gói gọn trong chuyên mục “Radio tin tức”, tôi đã tải cho cậu mấy mạng xã hội, trong đó có rất nhiều tin tức thú vị, cậu về nhà từ từ chơi.”

    “Ồ.” Phù Ly lại lấy điện thoại ra nhìn một cái, mở ra hình vuông danh bạ điện thoại, bên trong chỉ có mỗi mình Trang Khanh. Cậu liếc mắt nhìn Trang Khanh, trong lòng xúc động, con rồng lai này thật sự vừa nhiệt tình vừa hào phóng.

    Đưa Phù Ly về phòng thuê, Trang Khanh lại gọi Phù Ly lại: “Có tiền rồi thì đổi chỗ khác ở đi.”

    Phù Ly không có yêu cầu gì quá lớn với chỗ ở, nghe thấy Trang Khanh nói như vậy, thuận miệng đồng ý một câu: “Được.”
    “Còn nữa.” Trang Khanh bổ sung: “Ba ngày sau thi viết, đừng quên tới.”

    “Thi viết gì?” Phù Ly không phản ứng lại.

    Bằng mắt thường có thể nhận thấy được tốc độ đen dần trên khuôn mặt không có biểu tình của Trang Khanh: “Cuộc thi tuyển người của ban quản lý.” Nhìn thấy dáng vẻ kia của Phù Ly, rõ ràng là không để tâm gì tới chuyện này.

    “À, cái này à, tôi nhớ rồi.” Phù Ly cười gượng, “Tới lúc đó tôi nhất định sẽ chuẩn bị.”

    Trang Khanh quay đầu xe, khói xe phun vào mặt Phù Ly.

    “Nóng nảy thế.” Phù Ly lau mặt, sờ sờ di động trong túi quần, tuy tính tình xấu một chút, nhưng tâm vẫn rất tốt.

    Ninh Hiên và Triều Vân trở lại ban quản lý, chia cho mọi người đặc sản mà bọn họ mang về. Bọn họ không nhìn thấy Trang Khanh, tò mò hỏi: “Lão đại đâu rồi?”

    Lâm Quy khóa một đống tư liệu vào trong tủ hồ sơ, không quay đầu lại nói: “Ra ngoài rồi.”

    “Thật hiếm khi nha.” Triều Vân ngồi vào chỗ của mình, mở máy tính ra một lúc, không nhịn được mắng một câu.

    Một tháng cô không onl game, bị bang chủ đá ra khỏi bang rồi.

    “Vừa về đã chơi game.” Sở Dư vươn cổ dài ra nhìn một cái, “Cẩn thận lát nữa lão đại về phê bình cô.”

    “Đúng rồi, ban nãy trên đường chúng tôi đi về, phát hiện một con miêu yêu chưa hóa thành hình người, nên đã mang nó tới Yêu Minh rồi.” Triều Vân lấy một túi hạt dưa trên bàn Sở Dư, vừa cắn vừa nói, “Tiểu yêu đó còn không biết thu liễm yêu khí, từ rất xa chúng tôi đã ngửi được yêu khí trên người nó.”

    “Tên ngốc Ninh Hiên đó, nhặt được một mẩu hương bằng móng tay ở dưới bàn, một mực nói rằng đó là Cành Bình An.” Triều Vân bó tay lắc đầu, “Mấy người đã nghe tới thứ tên là Cành Bình An này chưa?”

    “Nếu như đó không phải là Cành Bình An, tại sao đụng vào tôi thì lại tan đi?” Ninh Hiên cảm thấy nhận thức của mình không có vấn đề.

    “Băng nắm trong tay cũng có thể tan ra mà.” Triều Vân buông hạt dưa xuống, “Truy sát đại yêu ở bên ngoài đã hơn một tháng, mệt tới nỗi nguyên hình của tôi cũng không sáng nữa, tôi về nhà nghỉ ngơi mấy ngày.”

    “Sợ rằng không được.” Sở Dư nói, “Ba ngày sau có cuộc thi tuyển người mới, cô với Ninh Hiên phải làm giám khảo thi võ.”

    “Năm nay sắp tuyển người mới rồi?” Ninh Hiên tính toán một lát, “Cũng thực sự nên tuyển mới rồi, hi vọng năm nay có thể tuyển một người biết đánh nhau vào, mỗi lần gặp phải đại yêu, đều là tôi với Triều Vân phải đi truy kích, hại lưỡi kiếm của tôi cùn đi không ít.”

    Quần chúng không biết đánh nhau:……………

    Ngày hôm sau khi Phù Ly nhận được tiền, liền đi mua vùng đất mộ đẹp, lại đi thỏa thuận với các cơ quan liên quan, cuối cùng chôn thầy Diêu và vợ ông cùng một chỗ. Nhân viên các ban ngành liên quan cũng biết Phù Ly chính là đồng nghiệp của Lão Diêu, mà không phải thân thích của ông, đều cảo thấy cậu rất giỏi. Có thể vì một người đồng nghiệp mà tiêu hơn hai mươi vạn, đây là loại quan hệ như thế nào?

    Có một nhân viên trẻ tuổi, chắn trước mặt Phù Ly, nói ra nghi ngờ trong lòng.

    “Tiền tài là vật ngoài thân, tri thức là vô giá.” Phù Ly lấy tiền vàng đã chuẩn bị sẵn đặt trước bia mộ, “Thầy Diêu cả đời đã làm rất nhiều việc tốt, trong lòng ông ấy có tâm nguyện, nên thực hiện được.”

    Nhân viên rời đi rồi, Phù Ly nhìn ảnh chụp hai vợ trồng trên bia mộ, quay người về phía bụi cỏ nói: “Ra đây đi.”

    “Meo.” Một con mèo lông lá rối loạn chui từ trong bụi cỏ ra, nhưng lại đứng thẳng như con người, vái lạy về phía bia mộ.

    “Kiếp sau bọn họ đều sẽ đầu thai, mày cứ yên tâm tu hành đi, không cần lo lắng cho thầy Diêu nữa.” Phù Ly dùng chân khẽ đá cái đuôi con mèo một cái, “Đừng chạy lung tung, cẩn thận người ta tưởng mày là con mèo hoang bắt đi mất.”

    “Ai nói tôi quan tâm con người này.” Con mèo nói ra tiếng người, ngữ khí vô cùng cao ngạo, “Chẳng qua tôi chỉ thuận đường tới xem thôi.” Nó nói như vậy, sau đó quay lưng muốn đi, nhưng đi một lúc lâu vẫn giậm chân ở chỗ cũ.

    “Tao đưa mày về Yê Minh.” Phù Ly cúi người túm lấy gáy con mèo, đặt nó vào trong khuỷu tay mình, xoay người đi ra khỏi nghĩa trang.

    Ba ngày sau, Công ty Khoa học Kỹ thuật Sinh vật Trường Long tụ tập không ít người, có người qua đường cho rằng ở đây sắp đánh nhau, tò mò hỏi, phát hiện công ty đang tuyển nhân viên, nhất thời thất vọng rời đi.

    Cũng không biết công ty này phúc lợi nhiều như thế nào lại có nhiều người đến báo danh như thế. Chẳng qua những người nhuộm tóc đỏ, tóc vàng tại sao cũng tới góp vui rõ ràng là theo chủ nghĩa cá nhân.

    Phù Ly đứng bên ngoài cửa nhìn vào tu chân giả đứng chen chúc bên trong, không nhịn được lui về sau hai bước.

    “Ai dô.” Đằng sau có một người kêu lên thảm thiết.

    “Xin lỗi.” Phù Ly phát hiện mình giẫm trúng chân người ta, vội quay đầu lại nói một câu xin lỗi.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Không sao, không sao.” Người kia cắn răng chịu đựng cười nói, “Cậu cũng tới cạnh tranh top đầu à?”

    Phù Ly nhìn thấy con yêu quái này có mái đầu xanh lục phấp phới trong gió, yên lặng gật đầu.

    “Ai, tôi nghe nói năm nay có hai suất tuyển người mới, mọi người đều giống như phát điên.” Yêu quái tóc xanh chỉ một đống người đang trốn trong bóng râm, “Cả quỷ tu cũng tới. Người anh em, cậu là yêu tu hay là nhân tu, tu vi thấp như vậy cũng tới góp vui sao?”

    Yêu quái tóc xanh thấy khí tức trên người Phù Ly vô cùng yếu, có lòng tốt nói: “Loại tiểu yêu như chúng ta, tới góp vui là được rồi, cũng không cần phải ôm hi vọng quá lớn.”

    “Ồ.” Phù Ly nghe con yêu quái đầu xanh này nói năm nay có bao nhiêu người báo danh, có bao nhiêu cao thủ, đi theo hàng dài tới lấy thẻ vào điểm thi.

    “Thật khéo, chúng ta cùng một địa điểm thi.” Yêu quái đầu xanh nhìn số ghế ở địa điểm thi của Phù Ly, “Tôi ngồi trước mặt cậu.” Anh ta nhỏ giọng nói, “Đợi lát nữa nếu như cậu có gì không biết, tôi sẽ lén cho cậu xem.”

    “Cái này…………” mặt Phù Ly lộ ra vài phần khó coi, “Gian lận có phải không được tốt cho lắm?

    “Cái này không gọi là gian lận, gọi là vui vẻ giúp người.” Yêu quái đầu xanh khoác vai Phù Ly, “Đi, anh đây dẫn cậu tới trường thi.”

    Phù Ly hiểu ra, đây là một con yêu quái có kinh nghiệm.

    Trường thi mà ban quản lý xây dựng có bố trí trận pháp đặc biệt, vào bên trong rồi, cho dù là chủng tộc nào đi nữa thì cũng giống như người thường, không thể sử dụng pháp thuật.

    Đề thi có một số câu hỏi liên quan tới thường thức nhân loại, trọng điểm là các điều lệ quản lý, gần đây Phù Ly đã học thêm rất nhiều luật lệ của con người, trả lời câu hỏi cũng không tính là quá khó khăn. Nhưng mà vài câu hỏi lớn đằng sau có hơi phức tạp, đề cập tới rất nhiều chủng tộc, Phù Ly chưa hiểu biết mấy về thế giới bên ngoài, chỉ có thể dựa vào những tin đồn trước đây nghe được từ những yêu quái khác, đáp qua loa một loạt.

    Khi làm xong bài thi, Phù Ly phát hiện rất nhiều tu chân giả đều than thở, ngay cả yêu quái đầu xanh ban đầu nói cho cậu chép đáp án cũng có phần ủ rũ.

    “Năm nay đề thi có hơi khó.” Yêu quái tóc xanh ảo não kéo tóc, “Sợ rằng chỉ thi viết thôi cũng có thể loại được 90% số người.”

    “Vậy cuộc thi này so với cuộc thi của con người, thì bên nào khó hơn?”

    “Không thể so sánh được, mấy đề thi kia của con người, đơn giản là không có nhân tính, vô cùng ác ý với yêu tộc chúng ta.” Yêu quái tóc xanh lắc đầu, “Cậu có biết yêu tộc chúng ta ở trong thế giới nhân loại, ai là người có bằng cấp cao nhất không?”

    Phù Ly lắc đầu.

    Người hay buôn chuyện, thích nhất dáng vẻ ngây thơ không hiểu gì của đối tượng nói chuyện, như vậy buôn chuyện càng có cảm giác thành tựu: “Long Quân của ban quản lý, anh ta đã từng lấy học vị tiến sĩ ở đại học thủ đô, nghe nói khi còn hoàng đế, anh ta còn làm tiên sinh dạy học ở Quốc Tử Giám.”

    Phù Ly chép miệng, thật không thể nhìn ra, Trang Khanh lại là một con rồng lai có học thức.

    “Vậy cuộc thi công chức ở nhân gian………..”

    “Cậu càng không thể nghĩ tới.” Yêu quái đầu xanh nói, “Phải biết rằng thi vào đại học không hề dễ dàng, thi công chức là cuộc cạnh tranh giữa sinh viên với nhau, cậu cảm thấy chuyện thi công chức này có liên quan tới yêu quái chúng ta không?”

    “Không có yêu quái nào từng làm công chức ở nhân giới sao?” Phù Ly bị cách nói này của yêu quái đầu xanh dọa sợ ngây người.

    “Có.”

    “Ai?” Hai mắt Phù Ly phát sáng.

    “Mấy trăm năm trước, Trang Khanh Long Quân ở ban quản lý đã từng làm Thống lĩnh Cấm Vệ Quân, cũng coi như làm công chức rồi.”

    Phù Ly:…………

    Con rồng lai này quả thực có tiền đồ.

    “Ân nhân.” Sở Du chen từ đám người ra, trên mặt tràn đầy nụ cười nhiệt tình, “Thi cử vất vả rồi, em đã đặt cơm dinh dưỡng ở bên ngoài, anh nhất định phải nể mặt ăn một chút.”

    Nói xong, sợ Phù Ly từ chối, lôi kéo cậu chạy ra ngoài.

    Yêu quái tóc xanh nhận ra thân phận của Sở Dư ngẩn ngơ đứng tại chỗ, rất lâu sau mới nôn ra một câu: “Ôi chao, đậu má!”

    “Cmn thì ra là người có quan hệ.”

    Chương 29

    Phù Ly tới nơi ăn cơm, phát hiện Trương Kha cũng ở đó, hai người đặt rất nhiều món ăn cho Phù Ly, cả một bàn đầy đồ ăn món rán, chiên, xào, luộc, hầm.

    “Tiền bối mau ngồi.” Trương Kha đứng lên rót đồ uống cho Phù Ly, “Buổi chiều thi võ, cho nên em không chuẩn bị rượu cho anh. Đồ uống này là hoa quả tươi ép ra, mùi vị rất được, anh thử xem.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly nhận lấy cốc uống một ngụm, nước trái cây ngọt lành ngon miệng, còn mang theo chút linh khí rất loãng.

    “Đây là nhà hàng đặc biệt cung cấp cho nội bộ tu chân giới chúng ta, chỉ tiếp đãi khách từ tu chân giới.” Trương Kha biết Phù Ly không hiểu mấy về thế giới này, liền nói cho cậu một ít môn phái ở tu chân giới, “Kinh doanh nhà hàng này là phái Điền Viên, môn phái này của bọn họ thích gieo trồng nhất, gì mà hoa, cỏ, rau, chỉ có loại mà chúng ta không thể tưởng tượng được, chứ không có thứ mà bọn họ không trồng được. Một thời gian trước một hậu bối trong môn phái bọn họ, chạy tới Châu Phi nghỉ phép, rảnh rỗi tới nhàm chán trồng một đống dưa chuột lớn, cuối cùng chuyện này bị phóng viên phát hiện, còn ồn ào lên cả thời sự.”

    “Trồng dưa chuột cũng có thể lên thời sự?” Phù Ly có chút không hiểu, nhân loại của quốc gia này, không phải lấy nông nghiệp làm chính hay sao?

    “Người hiện đại đều nhàn rỗi mà, chạy tới Châu Phi trồng dưa chuột, cũng coi như là chuyện mới mẻ.” Trương Kha không biết bản thể của Phù Ly là gì, sợ phạm vào điều kị của cậu, bê một bát canh thịt bò lên, “Tiền bối, anh có ăn thịt bò không?”

    Phù Ly gật đầu: “Tôi không ăn kiêng gì cả.”

    Canh thịt bò vô cùng vừa miệng, vừa ăn một thìa, chỉ có mùi thơm không có mùi tanh nồng. Phù Ly thấy Sở Dư không uống, nói: “Sao cậu không uống?”

    Sở Dư lắc đầu: “Ân nhân có không biết, em vì có duyên với đạo gia nên mới hóa hình, cho nên không thể ăn thịt bò.” Địa vị của bò ở đạo gia rất cao, cho nên chỉ tu đạo gia đều không ăn thịt bò.

    Phù Ly giật mình, thì ra là một con cá đạo gia, chẳng trách hơi thở trong sạch, còn mang theo vài phần công đức.

    Ăn cơm xong, Phù Ly đi cùng với Trương Kha, Sở Dư, nghỉ ngơi nửa tiếng mới quay lại ban quản lý. Cậu nhìn theo số báo danh trên bảng thông báo, tìm được địa điểm thi mình phải tới.

    Ban quản lý ở trên đỉnh Công ty Sinh vật dường như chiếm diện tích không lớn, kỳ thực bên trong có càn khôn, nhóm thí sinh vừa vào bên trong trận pháp, liền phát hiện vô số trận đài, chỉ cần đi vào trường thi tương ứng, sẽ được trận pháp trong trường thi tự động truyền tống tới trận đài khác nhau.

    Đối thủ đầu tiên của Phù Ly là một con khỉ tinh tóc vàng, vừa mới ra tay, con khỉ này đã nằm rạp ra đất, cậu nhìn lòng bàn tay của mình, cảm thấy bản thân mình có lẽ đã dính nghi vấn bắt nạt trẻ con.

    Sau đó Phù Ly lại đánh thắng một con chim công yêu, hổ yêu, gấu yêu, bồ câu yêu, gà yêu, loài chim không biết tên, lừa yêu vân vân. Mỗi trận cậu đều thắng rất nhẹ nhàng, điều này làm cho Phù Ly bắt đầu hoài nghi trình độ của toàn thể yêu tu của thời đại này.

    Cậu nhớ tới một câu ngạn ngữ của con người, trong núi không có hổ, khỉ xưng đại vương, tình huống hiện tại của cậu, có thể coi là con khỉ kia.

    Nhưng không phải vì cậu quá giỏi mà do yêu tu hiện tại thực sự quá kém.

    Trận đấu thứ mười một, đối thủ của Phù Ly là một con cò son, cậu đã từng nhìn thấy trên tin tức thời sự, loài chim này là động vật quý hiếm cấp quốc gia cần bảo vệ, cho nên cho dù con cò son này cơ thể rắn chắc khỏe mạnh, cậu cũng chỉ thủ chứ không tấn công, sợ đánh hỏng con động vật được đặc biệt bảo vệ này.

    Cò son ra chiêu không trúng, tức giận cầm chùy roi hung hăng nện xuống đất, một tay chống nạnh chỉ vào Phù Ly mắng: “Uýnh ông đây đi, rốt cuộc là mày có ý gì, giỡn ông chắc?”

    Phù Ly nghĩ, xem ra là con cò son này từng ở Tứ Xuyên, nhưng mà trên tin tức nói rằng đất Tứ Xuyên không hợp để cho cò son sinh sống mà.

    “Tao ** cả nhà mày, tao không đánh nữa.” Cò son hừ một tiếng khinh miệt với Phù Ly, “Thằng đầu đất, sau này ông mày gặp mày ở bên ngoài, khẳng định sẽ đập chết mày.”

    Phù Ly:…………

    Động vật quý hiếm được bảo vệ cấp quốc gia tính tình đều nóng nảy như vậy sao?

    Cò son tức giận thở hổn hển nhận thua rời đi, Phù Ly tiếp tục tỉ thí với người tiếp theo. Dựa theo yêu cầu của trận đấu, chỉ cần trong thời gian quy định, thắng ba mươi trận thì có thể tiến vào vòng tiếp theo.

    “Đội trưởng Ninh Hiên.” Một vị quản lí cầm theo một tờ giấy A4 đi vào, sắc mặt có chút bất ngờ, “Ban nãy yêu quái cò son báo cáo đối thủ, nói đối phương cố ý nhục nhã anh ta trong trận đấu.”

    Chu Lộ ở tu chân giới cũng được coi như là một nhân vật có máu mặt, nghe nói tộc của hắn trước đây thiếu chút nữa đã bị giết sạch, nhưng không biết vận phân chó thế nào, lại được con người tôn sùng làm “Quốc bảo”, cho nên lập tức trở nên được yêu thích. Là một con cò son yêu duy nhất ở yêu giới, hắn tự đặt cho mình cái tên Chu Lộ, tính tình vô cùng nóng nảy. Mấy năm trước có một con yêu quái đắc tội với hắn, hắn cố ý trốn trong nhà yêu quái này, sau đó báo cáo với cảnh sát con người, nói rằng có người bắt nhốt cò son phi pháp.

    Sau đó con yêu quái này chỉ có thể bó tay để cảnh sát bắt đi, bị phán vài năm tù giam, bây giờ vẫn còn đang ngồi ở trong nhà giam chưa được thả ra.

    “Vậy mà còn có người dám trêu chọc anh ta,” Triều Vân đứng một bên, trên mặt hiện vẻ tò mò, “Tôi thật ngưỡng mộ hán tử này, ai không sợ chết như vậy?”

    “Thí sinh 1356.” Thành viên nhỏ giọng nói, “Tôi đã nghe đội trưởng Sở Dư nói, thí sinh số 1356 này là ân nhân cứu mạng của anh ta.”

    “Vậy đừng để ý tới nữa, mấy năm nay Chu Lộc cầm thẻ bài quốc bảo làm thẻ lệnh, làm không ít chuyện khiến cho yêu quái khác khó chịu. Để cho mấy thí sinh tự cãi nhau đi, chúng ta không quản.” Triều Vân uống một ngụm nước, “Nhưng mà anh ta tính tình lòng dạ hẹp hòi, sớm muộn gì cũng chịu thiệt.”

    Nhỏ nhen, có lòng đồ kị, trừng mắt một cái thôi cũng muốn trả thù, con cò son này quả thực là cực phẩm của yêu giới.

    Cũng là quốc bảo, cò son thấy gấu trúc được con người yêu thích hơn, liền học gấu mèo đi nói giọng Tứ Xuyên, giống như làm vậy có thể thêm được vài phần cao quý. Hắn ta cũng không nghĩ thử xem, gấu mèo được con người hoan nghênh, lẽ nào vì giọng Tứ Xuyên sao?
    Rõ rằng là thích sự mũm mĩm của gấu trúc! Gấu trúc càng mập, con người càng thích, ngay cả khi gấu trúc ôm khư khư cái bánh, họ đều cảm thấy mê muội lương tâm nói đáng yêu, cũng không biết những con người này có tật xấu gì.

    Phù Ly thắng liên tiếp ba mươi trận, khi ra khỏi sân đối chiến, nhìn thấy bên ngoài trường thi tụ tập cả đống tu chân giả, cậu kiễng chân nhìn thoáng qua, nhận ra một yêu quái vừa ồn ào vừa mắng chửi người trong đám đông, là con cò son tính cách không tốt ban nãy, lẽ nào lại có ai trêu chọc hắn?

    “Người anh em!” Con yêu quái tóc xanh buổi sáng vô cùng ồn ào kia chen ra từ trong đám người, anh ta nhiệt tình đập vai Phù Ly, “Cậu cũng thua rất nhiều trận rồi, cho nên dứt khoát đi ra trước?”

    Phù Ly trừng mắt nhìn, thấy trên đỉnh đầu yêu quái tóc xanh dường như thiếu một nhúm tóc.

    “Haiz!” Yêu quái tóc xanh chú ý tới ánh mắt của Phù Ly, có chút ngại ngùng cười một cái, “Ban nãy gặp một con gà mẹ tinh, vừa mới bắt đầu đánh đã túm lông, quả thực hung tàn.”

    Phù Ly đồng tình nhìn anh ta một cái, vậy thật đáng thương.

    “Cậu cũng đang xem Chu Lộc ồn ào à?” Yêu tinh vẹt lông xanh thấy Phù Ly hứng thú với Chu Lộc đang náo loạn, bắt đầu phổ cập cho Phù Ly biết chuyện cực phẩm mấy năm trước Chu Lộc đã làm, “Cậu đoán xem anh ta đang ồn ào cái gì?”

    “Ồn ào cái gì?” Phù Ly bị yêu quái tóc xanh phổ cập ngây người, lần đầu tiên cậu biết, thì ra yêu quái không biết xấu hổ như thế còn có thể sống. Nếu như là trước đây, có lẽ đã sớm bị đại yêu một chưởng đánh chết rồi?

    Thời đại này hay rồi, những con yêu quái này cũng bị nuông chiều thành hư.

    “Anh ta tỉ thí thua người ta, khăng khăng nói người ta nhục nhã mình, đã ồn ào ở đây nửa tiếng rồi.” Ngữ khí tóc xanh có chút khó chịu, “Đều là loài chim, màu lông của tôi còn tươi đẹp hơn của anh ta nhiều, không biết anh ta lấy đâu ra tự tin, cảm thấy bản thân mình là nhất đẳng chim. Được con người coi như quốc bảo, liền thực sự cho rằng mình là quốc bảo sao? Gấu trúc người ta mới là quốc bảo chân chính còn không làm như thế đâu.”

    Phù Ly im lặng, người mà Chu Lộc ồn ào muốn báo cáo, có lẽ là cậu?

    “Mày!” Chu Lộc đột nhiên xông ra khỏi đám người, túm lấy vạt áo Phù Ly, “Chính là mày, mày đi cùng tao tới gặp nhân viên ban quản lý, tao muốn báo cáo mày.”

    Cò son tức giận tới nỗi không nói tiếng Tứ Xuyên, phun ra tiếng phổ thông lưu loát.

    Phù Ly cúi đầu nhìn thấy vạt áo đang bị túm chặt của mình, ở yêu giới, hành vi này gọi là chủ động gây hấn. Nhìn thấy miệng cò son liên tục nói cái gì đó, Phù Ly quay đầu muốn hỏi yêu quái tóc xanh, có phải tất cả các loài chim yêu đều om sòm như vậy?

    Nhưng khi cậu quay đầu nhìn qua, vẹt lông xanh đã lùi lại trong đám người, ra vẻ “tôi không quen biết cậu”.

    Cậu hiểu ra, thì ra mấy loài chim yêu không chỉ ồn ào, tu vi thấp còn thấy gió bẻ lái. So với mấy con chim yêu này, Phù Ly cảm thấy con chim sẻ yêu trước động phủ của cậu còn đáng tin cậy hơn nhiều, tuy rằng nó luôn làm ra một đống đồ vừa xấu vừa vô dụng.

    “Anh có muốn buông lỏng vạt áo của tôi ra rồi mới tiếp tục nói chuyện không?” Phù Ly bất đắc dĩ thở dài, “Bộ quần áo này tôi mới mua, còn nhãn mác đấy.” Cậu đặc biệt mua quần áo mới chuẩn bị cho cuộc thi ngày hôm nay.

    “Vậy mày thành thật nói cho tao, tại sao mày chỉ thủ không công, có phải xem thường tao không, có phải cố ý trào phúng tao? Giọng nói của cò son có chút chói tai, tiểu yêu bên cạnh không chịu được loại âm thanh này, che tai lại lui về sau vài bước.

    “Bởi vì tôi sợ ra tay, lông vũ trên người anh đều bị tôi đánh bay.” Phù Ly còn nghiêm túc nói, “Dựa theo quy định bảo vệ động vật hoang dã của nước ta, anh là động vật hoang dã đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng, tôi không muốn phạm pháp.”

    “Đừng khoác lác trước mặt ông đây, ở yêu giới rồi còn nói pháp luật bảo vệ động vật cái gì, có bản lĩnh thì tới đánh tao thử xem, chém gió cũng không phải đóng thuế, không sợ gió bị mày chém bay hả!”

    Cò son vừa mới nói xong, liền cảm thấy bản thân giống như bị cái gì đánh bay ra ngoài, khi nằm trên mặt đất, hắn vẫn còn có chút mơ hồ.

    Mấy cọng tóc từ trên đầu hắn rơi xuống đất, biến thành lông vũ màu đỏ.

    Phù Ly đi tới trước mặt cò son, nhặt lông vũ rơi dưới đất lên, ngồi xuống trước mặt cò son nói: “Nhìn xem, thứ này là bị đánh rụng đấy.”

    Nét lông chim vào tay cò son, Phù Ly đứng lên, kéo kéo cái áo có hơi nhăn ở trước ngực, lắc đầu thở dài nói: “Lần đầu tiên tôi gặp loại yêu quái ngốc như thế này, chủ động yêu cầu yêu quái khác đánh mình.”

    Chu Lộc nằm dưới đất, nhìn Phù Ly dần dần rời đi, nửa ngày mới bò dậy được.

    “Tao, tao ** cả nhà mày.”

    “Người anh em, người anh em.” Yêu quái tóc xanh đuổi theo Phù Ly, “Gặp gỡ tức là có duyên, cũng sắp tới giờ cơm tối rồi, tôi mời cậu đi ăn lẩu, lẩu dưỡng sinh Đài Loan chính tông, hương vị đặc biệt ngon.”

    Phù Ly nhìn màn hình điện tử trên tường, lắc đầu nói: “Tôi không thể đi.”

    Yêu quái tóc xanh tưởng rằng Phù Ly buồn vì thi rớt, vỗ vai cậu an ủi nói: “Người anh em, nghĩ thoáng chút, không thi vào được ban quản lý là chuyện bình thường, thi đỗ cũng đều dựa đại vận may công đức. Hơn nữa, tuy rằng cậu chưa vào ban quản lý, nhưng cậu có quan hệ thân thiết với boss trong đó, tại yêu giới chúng ta, nói ra ngoài cũng coi như là yêu quái mạnh rồi.”

    Cho nên, anh ta cũng chỉ muốn ôm đùi lớn con yêu quái có quan hệ này, bây giờ xây dựng quan hệ với ban quản lý quả thực quá khó khăn.

    “Không phải, lát nữa tôi còn phải tham gia vòng tỉ thí thứ hai.” Phù Ly chỉ màn hình lớn, “Nửa tiếng sau là bắt đầu rồi.”

    Yêu quái tóc xanh:………….

    Thì ra là một người có thực lực, có quan hệ!

    “Đại ca, em mời anh đi uống nước!” Thái độ của yêu quái tóc xanh càng thêm nhiệt tình, chạy thẳng ra bên ngoài.

    Chỉ ngắn ngủn nửa ngày, xưng hô của yêu quái tóc xanh với Phù Ly đã thay đổi từ người anh em thành đại ca, có thể nói là tiến bộ thần tốc.

    Vòng tỉ thí thứ hai là hỗn chiếc các phương, chỉ có năm mươi người được chọn đi tiếp.

    Có lẽ chuyện ban nãy Phù Ly đánh bay Chu Lộc đã đi sâu vào trong lòng các yêu quái, sau khi hỗn chiến bắt đầu, gần như không có yêu quái nào chủ động khiêu chiến Phù Ly, cho tới khi trận đấu kết thúc, cậu cũng chưa từng đổi tư thế.

    “Vòng thi đấu thứ hai kết thúc, vòng thi đấu thứ ba sẽ tiến hành sau một tiếng nữa.” Triều Vân xuất hiện trên sàn đấu.

    Nghe thấy những lời này của Triều Vân, có vài yêu tu đã lọt vào trong danh sách thi đấu vòng ba oán giận nói: “Một tiếng đồng hồ căn bản không đủ thời gian để chúng tôi hồi phục thể lực, tiếp theo phải đấu như thế nào?”

    “Anh phải đi bắt tà yêu cũng không có một tiếng cho anh nghỉ ngơi đâu.” Triều Vân cười lạnh, “Muốn vào ban quản lý, thì phải chuẩn bị tâm lý bất cứ lúc nào cũng có thể liều mạng với tà yêu, nếu như các anh còn không chống đỡ nổi cuộc thi như thế này, vẫn nên nhân lúc còn sớm rời khỏi cuộc thi đi, miễn tới lúc đối mặt với tà ma, lại không rõ ràng mất đi tính mạng.”

    Tu chân giả được lọt vào danh sách năm mươi người nghe thấy lời này của Triều Vân, không dám có lời oán thán nào nữa, cung kính thi lễ với Triều Vân, rời khỏi sân đấu.

    Triều Vân khẽ nghiêng đầu, ánh mắt rơi xuống người yêu tu đi cuối cùng, từ lúc bắt đầu vòng hai, lực chú ý của cô vẫn luôn ở trên sân đấu, sau đó cô phát hiện yêu tu này từ đầu tới cuối gần như không ra tay, các tu chân giả khác hầu như cũng không dám trêu chọc vào cậu.

    Xoay người trở lại bàn trọng tài, Triều Vân tìm tư liệu ghi danh của thí sinh này, nhìn qua vài lần.

    “Phù Ly?”

    Chọn tên cũng rất hay.

    “Triều Vân.” Sở Dư nghiêng người qua, “Trong những thí sinh lần này, có người nào xuất sắc không?”

    Triều Vân bận xem tư liệu, không có tâm tư trả lời câu hỏi của Sở Dư, đang chuẩn bị đáp có lệ vài câu, thấy Trang Khanh đứng đằng sau lưng cậu ta, vẻ mặt cô nghiêm túc vài phần: “Năm nay có mấy người rất được, thí sinh tên Phù Ly này cũng tương đối thú vị, ban nãy trên đài giao đấu, gần như không có yêu tu nào dám chọn cậu ta làm đối thủ.” Cô đứng dậy rút tư liệu của Phù Ly ra, đưa tới trước mặt Trang Khanh.

    “Em hoài nghi tu vi của cậu ta ít nhất trên ba nghìn năm, bởi vì em, Ninh Hiên cò có các đồng nghiệp khác đều không nhìn ra bản thể của cậu ta.”

    Trang Khanh nhận lấy phiếu báo danh mà thí sinh tự điền, nhìn thấy mấy chữ xiêu vẹo trên kia, trả giấy lại cho Triều Vân: “Ừ.”

    Ừ là ý gì?

    Triều Vân cẩn thận nhìn phiếu báo danh một lần nữa, nhìn thấy số thứ tự ở góc phiếu.

    1356?

    Đây không phải là ân nhân của Sở Dư hay sao?

    Triều Vân ngẩng đầu hoài nghi nhìn Sở Dư: “Sở Dư, không phải cậu lơi dụng chức quyền, mở cửa sau cho thí sinh này chứ?”

    “Cô sỉ nhục tôi, nhưng không thể sỉ nhục ân nhân của tôi, anh ấy là người cần đi cửa sau sao?” Sở Dư tức giận.

    “Ai mà biết………..”

    “Không đâu.” Trang Khanh ngắt lời Triều Vân, “Cậu ấy không cần làm thế.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly dán bảng tình hữu nghị: Bản văn này chỉ hư cấu, tuyệt đối không thể! Chúng ta phải bảo vệ động vật, cò son là động vật cần bảo vệ đặc biệt, là quốc bảo ở loài chim, không thể đánh!!!

    Chương 30

    Không ngờ rằng lão đại sẽ nói đỡ thay cho thí sinh, Triều Vân kinh ngạc nhìn về phía Trang Khanh, thấy vẻ mặt của anh nghiêm túc, đột nhiên hiểu được, xem ra lão đại rất coi trọng bản lĩnh của người tên Phù Ly này.

    Sau khi vòng ba kết thúc, năm mươi người chỉ còn lại năm người, bây giờ trăng đã lên, sao đã hiện, gió đêm nhẹ thổi.

    Trừ Phù Ly ra, bốn người còn lại lần lượt là Ngũ đệ tử Ngụy Thương của phái Thanh Hà, Nhị đệ tử chính thống của phái Điền Viên – Trọng Trạch, thanh tu đạo trưởng của Lâm An Quan, cùng với một con rùa vàng yêu.

    Lâm An Quan và Sở Dư vẫn còn có vài phần quan hệ, bởi vì tòa đạo quan này xây dựng lên trên địa chỉ của của Trường An Quan, cho nên hiện tại Sở Dư cũng được coi như trưởng lão danh dự của Lâm An Quan, còn có Ngụy Thương của phái Thanh Hà, là sư huynh đồng môn của Trương Kha, nghe nói lấy thân phận yêu tu gia nhập môn phái. Mà con rùa vàng kia, cũng có vài phần giao tình với Lâm Quy, vô cùng am hiểu bói toán, xem quẻ.

    Nếu như thực sự luận bối cảnh quan hệ, có lẽ Phù Ly là người không có bối cảnh nhất trong đây.

    Có thể ở lại tới hiện tại, bốn vị này cũng đều là người trẻ tuổi nổi bật của tu chân giới, Phù Ly nhìn khuôn mặt phấn chấn của bốn vị kia, không nhịn được đỏ mặt, liệu cậu có bị coi như là bắt nạt trẻ con không?

    “Biểu hiện của năm người rất tốt, cảm ơn……….” Triều Vân còn chưa dứt lời, đột nhiên phía chân trời truyền tới tiếng đùng đoàng, giống như sấm vang lại giống như tiếng sinh vật nào đó đang gầm gừ. Trong lòng cô có một dự cảm không lành, vội vàng quay đầu nhìn Trang Khanh.

    Trang Khanh ngẩng đầu phất tay, trần nhà hóa thành trong suốt, những người trên sân đấu nhìn thấy bầu trời cuồn cuộn mây đen, cả bầu trời gần như muốn sập xuống. Cũng may bây giờ đã là đêm khuya, rất nhiều người đã chìm sâu trong giấc mộng, nghe thấy âm thanh nhiều lắm cũng chỉ nghĩ là sét đánh.

    Trong tầng mây, có một con chim lớn diện mạo quái dị xuất hiện, Triều Vân vì nhiễm khí của đế vương, tu vi vô cùng cao thâm, loáng thoáng thấy được diện mạo của con chim kia.

    Đầu thân đuôi giống rắn, không chỉ có một đôi cánh, còn có………..ba chân?

    Chẳng lẽ là kim ô?

    Sau khi cô ra nhập ban quản lý, tuy rằng luôn có yêu quái, nhân tu tác loạn, nhưng tướng mạo và thuật pháp tu hành của bọn họ đều thông thường, yêu tu có diện mạo viễn cổ như thể này, cô chưa từng gặp qua bao giờ.

    Nghĩ tới mấy ngày trước đây đồng nghiệp của cô bắt được Chu Yểm hung thú viễn cổ, bất an trong lòng Triều Vân càng thêm mãnh liệt. Loại yêu quái viễn cổ nãy đã nhiều năm không xuất hiện ở nhân gian, nhưng năm nay lại liên tiếp xuất hiện, đây là trùng hợp hay là có điềm báo gì?

    “Con chim này hình như chỉ có ba chân, lẽ nào là…………kim ô ba chân trong truyền thuyết?” Sở Dư nuốt nướng miếng, cổ họng khô khốc.

    “Không phải là kim ô.” Phù Ly ngẩng đầu nhìn kỹ sinh vật quái dị trên không trung, “Kim ô hiện thế, rực rỡ như mặt trời, cả trời đất đều sáng như ban ngày.”

    “Lão đại, Bộ an toàn quốc gia gọi điện thoại tới cho anh.” Lâm quy đưa điện thoại cho Trang Khanh.

    Trên trời xuất hiện một con chim lớn như vậy, Bộ An toàn quốc gia không phát hiện mới là lạ. Trang Khanh nhận lấy điện thoại, nói vài câu sau đó liền cúp máy. Anh quay người nhìn các đồng nghiệp, “Bố trí kết giới.”

    “Vâng.”

    Mọi người trong ban quản lý thoạt nhìn cà lơ phất phơ, nhưng thời khắc vô cùng nghiêm túc này, bọn họ phi thân lên trên, dựa theo phương hướng của từng người, bày ra một trận pháp cực lớn trên không trung, ít nhất trong thời gian ngắn, sẽ không bị quốc gia khác với dân chúng bình thường phát hiện ra trên trời có một con chim kỳ lạ diện mạo vô cùng quái dị.

    Tại một khu dân cư nào đó, có một đứa trẻ mơ mơ màng màng thức dậy đi vệ sinh, sau khi quay lại phòng nhìn qua cửa sổ một cái, thấy trên tầng mây có một con chim kỳ lạ đang bay lượn, cậu bé bị dọa tới mức cả người đều tỉnh táo lại, áp mặt vào khung cửa sổ để nhìn kỹ hơn, phát hiện căn bản không phải chim lạ gì, mà chỉ là một đám mây đen có hình dạng kỳ dị.

    Lẽ nào là do trời quá tối nên nhìn nhầm?

    Nhặt chiếc chăn nhỏ rơi dưới đất lên, cậu nhóc lên giường ngủ lại, nhưng không biết tại sao, cậu lại nằm mơ thấy một chuyện rất đáng sợ, ngủ vô cùng bất an.

    Lăn tới lăn lui trên giường, nhưng không thể tỉnh lại.

    Người ở ban quản lý đều đi bố trí kết giới rồi, chỉ còn lại năm thí sinh, anh nhìn tôi, tôi nhìn anh, nhất thời không biết bản thân nên đi giúp đỡ hay nên ở lại đây chờ bọn họ trở lại.

    “Tiếng kêu của con chim kia dường như có chút kỳ lạ.” Trọng Trạch của phái Điền Viên mở miệng phá vỡ sự lúng túng giữa bọn họ, “Lầm rầm, lầm rầm, không biết là có ý gì.”

    Phù Ly đột nhiên nhớ tới, năm đó trong núi có một con vượn yêu đã từng nói với cậu, ở một nơi tên là Cảnh Sơn, có một con chim vô cùng ghê tởm sinh sống, đầu thân đuôi giống rắn, bốn cánh sáu mắt, hình như tên của nó là….. Toan Dữ?

    Vượn trắng thích nhất kể cho cậu nghe một chút đại yêu quái đáng sợ ở bên ngoài, cậu đã quên mất phần lớn rồi, nhưng con Toan Dữ này miêu tả tướng mạo thực sự ghê tởm, cho nên tới bây giờ cậu vẫn nhớ rõ.

    Nếu như Toan Dữ xuất hiện ở nơi nào, nơi đó sẽ xuất hiện chuyện sự việc kinh khủng. Nặng thì tà khí bốn phía, nhẹ thì sẽ làm cho con người mơ thấy ác mộng, gặp phải một vài chuyện đáng sợ.

    “Lão đại!” Sở Dư bay tới trước mặt Trang Khanh, vẻ mặt ngưng trọng, sắc mặt trắng bệch, “Em nhớ Chu Yểm từng nói, trên người yêu hoàng có hai đôi cánh, thân như núi lớn, con chim này………..không phải là yêu hoàng đấy chứ?”

    “Sao có thể!” Sắc mặt Từ Viện không dễ coi so với Sở Dư bao nhiêu, cô cúi đầu nhìn ánh đèn của nhà nhà dưới tầng mây, lòng bàn tay chảy mồ hôi lạnh, nếu như thực sự là yêu hoàng, sẽ có bao nhiêu người phải rơi vào cảnh gian khổ. Không biết vì tự an ủi bản thân, hay thực sự cảm thấy đây không phải yêu hoàng, giọng của Từ Viện có chút sắc bén, “Chu Yểm nói, toàn thân yêu hoàng khoác lông vàng kim cứng như giáp, mắt to như mặt trời, mũi như thần trâu, chân đạp mây đỏ thẫm, người to như núi, kêu một tiếng thì chấn động núi sông, con yêu vật này nhìn giống như rắn, lấy đâu ra lông kim giáp?”

    “Chu Yểm chưa từng nhìn thấy yêu hoàng, lỡ như đây là tin đồn nhảm thì sao.” Sở Dư vừa nói, vừa nhanh tay tạo kết giới, cười khổ nói, “Nếu như thực sự là yêu hoàng, sợ rằng chúng ta phải liều chết đánh một trận.”

    Không trung có chút lạnh lẽo, mặt Từ Viện trắng như tuyết: “Chúng ta không thể thua…….”
    Thành phố này có hơn hai mươi triệu dân, bọn họ không trả nối cái giá khi thua trận.

    Sở Dư cúi đầu nhìn dưới chân, cảnh đêm ở thành phố này rất đẹp, ngọn đèn lấp lánh, xinh đẹp như ngân hà.

    Kết giới nhanh chóng được đan xong, một khoảng không trung rộng lớn này đều nằm gọn trong kết giới, các hãng hàng không đều nhận được thông báo khẩn cấp, nói rằng tình hình thời tiết trên trời ở thủ đô rất tồi tệ, tất cả máy bay đều tạm thời không thể đi vào sân bay thủ đô.

    Có mấy hãng hàng không dân dụng không tin, kết quả là sau khi bay tới vùng trời thủ đô, bay vòng vòng rồi lại bay ra ngoài. Có cơ trưởng cảm thấy tình huống có chút kỳ lại, tại sao bay vào không dễ, bay ra lại rất đơn giản?

    Nhưng làm một người cơ trường, hiện tượng thời thiết kỳ lạ nào mà chưa từng thấy qua, cho nên ý niệm kia chỉ vừa xuất hiện trong đầu đã nhanh chóng bị đẩy ra sau não/

    “Lão đại, kết giới đã bố trí xong, các ban ngành liên quan khác, quốc gia cũng gửi thông báo rồi, bây giờ chúng ta phải làm thế nào?” Vũ khí mà Triều Vân cầm trong tay là một cây kiếm hoa sen, nghe nói năm đó nữ đế thờ phụng phật giáo, cho nên bảo thợ thủ công khắc lên chiếc trâm phương này một đóa hoa sen. Sau đó nữ đế băng hà, sau khi Triều Vân hóa hình pháp bảo tùy thân của cô chính là một thanh bảo kiếm có khắc hình hoa sen.

    “Đừng hành động thiếu suy nghĩ.” Trang Khanh nhìn con chim lạ đang vỗ cánh trong mây, “Mục đích của con yêu thú này không rõ ràng, tôi đi qua đó thăm dò trước.” Nói xong, anh cởi Tây trang hàng hiệu trên người, chuẩn bị hóa thành hình rồng.

    Một cánh tay trắng nõn túm lấy tay áo sơ mi của anh, trên tay áo hiện lên vài nếp nhăn sâu.

    Trang Khanh lập tức quay đầu, không ngờ Phù Ly vô thanh vô thức nhích lại gần.

    “Cậu Phù, cậu có ý gì?” Trang Khanh giật áo sơ mi ra, quay đầu tiếp tục quan sát con chim lạ kia, rõ ràng là muốn chuẩn bị hóa nguyên hình sau đó đánh nhau với con chim kia một trận.

    “Con chim lạ có khả năng là chim Toan Dữ của núi Cảnh Sơn, tuổi đời nhiều gấp mười mấy lần cậu.” Phù Ly thở dài, làm một con yêu quái già đã có thể trình xin tiền phúc lợi, Phù Ly không thể không đứng ra.

    Tuy rằng nhìn thấy thân rắn nhẵn bóng của chim Toan Dữ kia, cậu cảm thấy toàn thân nổi da gà, nhưng lúc này không thể đứng phía sau, để trẻ chưa thành niên chiến đấu với đại yêu được. Nếu sớm biết hôm nay sẽ gặp phải chuyện như thế này, cậu sẽ không mặc đồ mới tới, đánh nhau bị rách mất thì thật lãng phí.

    “Đợi đã, cậu định làm gì?” Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly chuẩn bị qua đó xử lý con chim lạ, vội gọi cậu lại nói, “Đây là chuyện của ban quản lý chúng tôi…………”

    “Yêu quý trẻ chưa thành niên, là trách nhiệm của mọi người.” Phù Ly vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Người lớn làm việc, trẻ con không nên xen mồm vào.”

    Chưa thành niên………

    Ai?

    Trang Khanh trầm mặt nói: “Đừng có thất thần nữa, bảo vệ kết giới, tuyệt đối không thể để thứ gì trên người Toan Dữ rơi xuống nhân gian.”

    Thành viên ban quản lý cảm thấy bản thân giống như nghe thấy lời gì đó không nên nghe.

    “Vâng!”

    “Toan Dữ, Toan Dữ……….” Toan Dữ lượn vòng trong mây, chẳng qua hắn chỉ ngủ mấy nghìn năm, tại sao thế giới đã biến thành như thế này rồi? Con người có tiền tới mức trang hoàng dạ minh châu khắp nơi, cũng không biết những cột sáng kỳ lạ kia từ đâu tới, lúc ẩn lúc hiện trong không trung, làm cho đầu óc hắn choáng váng. Hắn chỉ ngủ dậy đói bụng, muốn tới biển bắt chút động vật biển ăn thôi, kết quả lại bị những ánh sáng kỳ quái đó làm hoa mắt.

    Nếu như trước đây, chỉ cần hắn ở trên trời kêu to, tự nhiên sẽ có tiểu yêu hoặc con người đưa tế phẩm lên, chỉ cần hắn đồng ý rời khỏi, những con người kia nguyện ý dâng lên tất cả đồ ăn. Hiện tại hắn đã lượn vòng rất lâu rồi, không chỉ không có con người ra quỳ lạy, ngay cả tiểu yêu cũng không có.

    Lẽ nào hắn ngủ một giấc, lá gan của con người và tiểu yêu cũng to hơn rồi?

    Toan Dữ nhìn xuống mặt đất, sáu con mắt bị ánh đèn sáng lạn trên mặt đất kích thích chảy cả nước mắt, đôi cánh trước của hắn vội vàng che mắt đi, bay lên tầng mây cao hơn một chút. Đây là pháp bảo đáng sợ nào, lại sáng như ánh sáng mặt trời?

    “Người tới có phải là đại vương Toan Dữ của núi Cảnh Sơn không?” Dù sao chỉ cần là yêu quái có danh tiếng, thêm một tiếng đại vương ở đằng sau, tuyệt đối không sai.

    Toan Dữ buông cánh trước ra, nhìn xung quanh nửa ngày, cuối cùng mới phát hiện ra một người đứng sau tầng mây, sáu con mắt của hắn trừng trừng, nói ra tiếng người: “Chính là ta, ngươi là ai?”

    “Tại hạ là tiểu yêu ở Vị Thủy.” Phù Ly khách khí nói, “Không biết đại vương tới đây có việc gì?”

    “Vị Thủy?” Toan Dữ không có cảm giác mấy về phương hướng nghĩ nghĩ, cũng không rối rắm Vị Thủy rốt cuộc là ở đâu, “Tiểu yêu này thực sự thức thời, mau mau dâng tế phẩm dâng lên bổn vương.”

    “Đại vương có điều không biết, hiện tại con người đã không còn cần phải dâng tặng tế phẩm cho yêu tu nữa rồi, ngài vẫn nên nhanh chóng rời khỏi đây đi.”

    Phù Ly nhìn thấy mắt Toan Dữ mờ mịt đẫm lệ, làm một tư thế mời.

    “Cái gì?!” Toan Dữ tức giận, “Con người lại đáng hận tới như thế, không dâng tế phẩm cho bổn vương cũng không sao, không ngờ còn dùng pháp bảo làm hoa mắt bổn vương, ta phải đi xuống dọa bọn họ, để cho bọn họ biết sự lợi hại của ta.”

    Hắn không tin, trước đây chỉ cần hắn đi ra, không cần phải làm gì cả, những con người này đã dập đầu cúi lạy rồi, hận không thể để hắn đi ngay lập tức. Hiện tại cho dù lá gan con người có lớn hơn, cũng vẫn là con người, tuyệt đối sẽ không thể lợi hại hơn so với hắn.

    “Đại vương.” Phù Ly chắn trước mặt Toan Dữ, “Ngài nên quay về đi.”

    “Không về.” Sáu con mắt của Toan Dữ trừng lên, “Ta muốn dọa chết bọn chúng.”

    Phù Ly nhìn thấy thân thể trơn bóng kia, liền cảm thấy cả người không thoải mái, còn cộng thêm sáu đôi mắt đồng thời trợn lên, Phù Ly không nhịn được quay đầu qua một bên, không nhìn đối phương, “Đại vương, có thể vì ngài đã rất lâu không xuất hiện ở nhân gian rồi, không biết quy tắc của con người, bây giờ bọn họ đã khởi xướng tin vào khoa học, phản đối mê tín dị đoan.”

    “Mê tín dị đoan là cái gì?”

    “Sự tồn tại của chúng ta, chính là mê tín dị đoan.”

    “Nực cười!” Toan Dữ giận tới nỗi cái đuôi suýt chút nữa thắt lại, “Bản vương muốn cho bọn chúng thấy chút màu sắc.” Hắn nhắm mắt lại lao xuống dưới, kết quả còn chưa bay được xa, cánh đã bị túm lại.

    “Tiểu yêu quái, ngươi buông tay ra, nếu không ta ăn cả ngươi!” Toan Dữ há to miệng, lộ ra răng nhanh sắc nhọn, “Bổn vương đã đói mấy nghìn năm rồi, đang lo không có gì để lót dạ đây.”

    Phù Ly sao có thể để hắn xông ra ngoài, nếu như để hắn xông ra khỏi kết giới, có lẽ đêm nay cả thủ đô đều nằm mơ ác mộng, ngày mai trên báo chí thần bí lại có nội dung để viết.

    Toan Dữ thấy Phù Ly vẫn không chịu buông tay, thân hình linh hoạt như rắn, vươn cổ ra táp về phía Phù Ly. Thân hình hắn quá lớn, dáng vẻ mở miệng lớn ra, giống như cá mập muốn nuốt gọn con cá nhỏ, chuyện cắn chết Phù Ly không thể đơn giản hơn nữa.

    Phù Ly không ngờ Toan Dữ sẽ vì một câu không vừa ý mà ăn cậu, may mắn cậu phản ứng nhanh, lập tức lộn ngược ra sau, hai chân giẫm mạnh lên lưng Toan Dữ.

    Toan Dữ bị đạp phải kêu rên một tiếng, xông ra xé toang tầng bây bên cạnh. Làm đại yêu thượng cổ, tuy rằng Toan Dữ không biết đánh nhau nhưng cũng có bí quyết bảo toàn mạng sống, hắn mở miệng phun ra một luồng khói xanh, khói xanh bay thẳng về phía Phù Ly.

    Nếu như yêu quái trúng phải khói mê này, sẽ mất thần trí, ngoan ngoãn thành con mồi trong miệng Toan Dữ, năm ấy Toan Dữ dựa vào thủ đoạn này, ăn không ít đại yêu.

    Nhưng hắn đã coi thường bản lĩnh của Phù Ly, hắn thấy Phù Ly không né tránh, thậm chí còn phi thẳng về phía hắn, âm thầm cười nhạo tiểu yêu này không có kiến thức, không biểu sức mạnh sở trường của hắn.

    Nhưng Phù Ly xuyên qua khói xanh, không ngất đi, cũng không lộ ra dáng vẻ bị mê mẩn, ngược lại còn lấy ra một cái quạt, hung hăng vả vào mặt Toan Dữ, Toan Dữ nhất thời đau tới giàn giụa nước mắt.

    Toan Dữ kêu gào một tiếng, tiếng kêu xuyên tận trời xanh, xoay người mở hàm răng sắc bén, hung hăng đánh tới Phù Ly.

    “Lão, lão đại!” Sở Dư căng thẳng nghe động tĩnh trong đám mây,” Bên trên đánh, đánh nhau rồi sao?”

    Trang Khanh trầm mặt, lấy phụ kiện trên người, hóa thành thần kiếm, xông về hướng tầng mây dày. Sở Dư hoảng sợ nhìn tầng mây, không do dự đến ba giây, cầm lấy vũ khí của mình chạy theo.

    Phù Ly từng cứu cậu khỏi vuốt của quỷ họa bì, hôm nay ân nhân gặp nạn, mặc dù cậu sợ chết, nhưng cũng không thể tham sống sợ chết.

    “Ninh Hiên, chúng ta qua đó trợ chiến.” Triều Vân cầm bảo kiếm trong tay, xông qua đó. Ninh Hiên, Trương Kha, Lâm Quy, ba người cách đó tương đối gần, bọn họ nhìn nhau rồi đều xông qua đó.

    “Toan Dữ, Toan Dữ………..” Tiếng kêu của Toan Dữ chói tai, yêu khí tản ra xung quanh, sát khí mang theo từng đợt gió nhẹ, thổi vào trong lòng mọi người.

    Càng tới gần, tiếng kêu của con chim càng vang dội, sự sợ hãi trong lòng mọi người ngày càng tăng. Trang Khanh thổi một hơi, mây che ở trước mặt mọi người dần dần tản ra, thân hình xấu xí khổng lồ của Toan Dữ lộ ra trước mặt mọi người.

    “Toan Dữ!”

    Khi mọi người vẫn chưa có phản ứng gì, chỉ thấy con Toan Dữ này kêu lên thảm thiết, toàn bộ người nó như bị thứ gì ném ra ngoài, sau đó lại bị tàn nhẫn kéo lại, cái đầu lớn đập vào đuôi rắn của hắn, phát ra một tiếng nổ lớn.

    Sở Du tập trung nhìn qua, chỉ thấy Phù Ly đang cầm một ngón chân của nó, quay tới quay lui.

    Con Toan Dữ này…. kỳ thật là đồ chơi bơm hơi hả? Hay là, nhận thức về sự việc của bọn họ có chút sai lầm?

    Phù Ly phát hiện đám người Trang Khanh qua đây, ném Toan Dữ lên tầng mây, cười thật thà chất phát: “May là Toan Dữ đánh nhau không giỏi, nếu không lần này phiền toái rồi.” Nói xong, cậu đá cái đuôi Toan Dữ, “Có chuyện gì không thể nói chuyện tử tế sao, động một tí thì muốn ăn người ăn yêu, mở miệng ra là muốn tế phẩm, đồ ăn nhà người ta cũng không phải gió thổi tới, hành vi này không tốt.”

    Làm phiền rồi?

    Mọi người thấy lông vũ bay đầy trời, im lặng thu lại vũ khí pháp bảo bản mệnh trên tay.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Toan Dữ: Ta, ta không dám cầu tế phẩm nữa. Ta muốn về Cảnh Sơn QAQ.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài