Đừng kỳ thị giống loài – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 31

    Thấy mọi người không nói gì cả, Phù Ly cúi đầu nhìn thấy Toan Dư đang nằm bò ra đất giả chết, vẫy tay với Trang Khanh.

    Mọi người đồng loạt nhìn Trang Khanh, trong đầu không tự chủ được hiện lên câu “chưa thành niên” kia.

    Trang Khanh giả vờ như không nhìn thấy ánh mắt của đồng nghiệp, bước chân dài đi tới trước mặt Phù Ly, mặt không biểu tình: “Sao rồi?”

    “Long tộc các anh hằng năm sinh hoạt trong nước, chắc là rất am hiểu cách bắt cá nhỉ?”

    “Phần lớn thời gian tôi đều sinh hoạt ở nhân gian.” Trang Khanh thu lại thần kiếm, đưa tay bắt lấy được một chiếc lông vũ đang bay lượn trên không trung, lông vũ ở trong lòng bàn tay anh nhanh chóng hóa thành một làn khói đen, biến mất không còn bóng dáng. Là một con rồng mang vận mệnh quốc gia, trên người Trang Khanh tự mang điềm lành công đức, là khắc tinh của loại tà thú như Toan Dữ này.

    “Thôi bỏ đi.” Phù Ly nhìn thấy Toan Dữ khóc nước mắt nước mũi đầy mặt, buồn nôn nghiêng đầu qua. Vung tay lên, lông vũ đang bay dường như mọc thêm mắt, toàn bộ đều rơi vào lòng bàn tay cậu. Nét lông vũ vào trong túi vải, Phù Ly thấy mọi người vẫn đang nhìn mình, động tác trên tay dừng lại, “Cái này, tôi có thể mang đi sao?”

    “Có thể, có thể, có thể.” Tất cả mọi người đồng loạt gật đầu, đừng nói là bây giờ Phù Ly thu thập vài cái lông vũ, cho dù cậu có muốn lấy con Toan Dữ này làm thú cưng của cậu, bọn họ cũng không có ý kiến gì.

    Cái đuôi Toan Dữ run rẩy, sáu con mắt to tuôn nước mắt, không hề nhúc nhích.

    Phù Ly hỏi: “Không biết biến thành hình người, hay là muốn tôi giúp?”

    Toan Dữ run rẩy người, lăn một vòng trên đất, biến thành một người đàn ông hói đầu tướng mạo thật thà phúc hậu. Trên mặt hắn có một vết thương, nhìn qua có chút tội nghiệp. Quần áo trên người mặc giống y hệt Phù Ly, sau đó phốc một tiếng, hắn quỳ xuống trước mặt Phù Ly, giơ một chiếc túi Càn Khôn tới trước mặt Phù Ly: “Đại vương!”

    Tại yêu giới, sau khi đánh thua yêu quái khác, hoặc là bị lấy mất yêu đan, hoặc là ngoan ngoãn giao nộp tất cả bảo bối mình đang có, tôn xưng đối phương một tiếng đại vương. Chết tử tế không bằng sống ỷ lại, Toan Dã vì muốn bảo vệ cái mạng nhỏ của mình mà vô cùng biết điều.

    “Quỳ cái gì, hiện tại là xã hội mới, không cần phải hứng lên là quỳ tới quỳ lui.” Phù Ly xách Toan Dữ từ dưới đất lên.

    “Tôi đã biết rồi, lão đại.” Toan Dữ ngoan ngoãn đứng phía sau lưng Phù Ly, dáng vẻ đàn em lão đại nói cái gì thì chính là cái đó.

    Nhà ăn nhân viên ban quản lý, Toan Dữ vừa khóc thút thít, vừa cầm thùng cơm liều mạng và cơm, mọi người ở ban quản lý im lặng nhìn vị tà yêu trong truyền thuyết này, ăn cơm giống như một kẻ đáng thương, đột nhiên cảm thấy vỏ bọc đại yêu thượng cổ dương như đang vỡ tan.

    Bao Ngự nấu cơm là một quỷ tu, trước kia ông ta là đầu bếp hạng nhất Ngự Thiện Phòng trong hoàng cung, sau khi chết nhân duyên phù hợp làm quỷ tu, những năm nay vẫn ở lại ban quản lý, chuyện bất mãn nhất chính là những tu chân giả ở đây vì ăn uống kiểu dưỡng sinh, luôn ăn cơm không đúng giờ.

    Ăn hơn mười thùng cơm vào bụng, Toan Dữ sợ hãi nhìn Phù Ly, buông thìa xuống.

    “Ăn no chưa?” Phù Ly hỏi.

    Toan Dữ sờ sờ cái bụng: “Cũng không đói như thế nữa.”

    Phù Ly:………………..

    “Chuyện của Toan Dữ, tôi đã báo cáo với Bộ an toàn, bây giờ để anh ta tạm thời ở ban quản lý chúng ta.” Trang Khanh nói với Toan Dữ, “Anh đã nghe thấy chưa?”

    Toan Dữ không quan tâm tới anh, chỉ quay đầu nhìn Phù Ly.

    Phù Ly ho khan một tiếng: “Anh ấy tên là Trang Khanh, chuyên môn phụ trách yêu loại như chúng ta, anh có yêu cầu gì có thể thương lượng với anh ấy.”

    “Trang lão đại.” Toan Dữ xoay mặt đối diện với Trang Khanh lộ ra nụ cười nịnh nọt, “Chỉ cần lão đại không có ý kiến gì, tôi đều nghe anh hết.”

    Quần chúng: Nịnh hót tinh, không biết xấu hổ!

    Xảy ra chuyện ngoài ý muốn như vậy, chờ sau khi tất cả mọi việc đều xử lý tốt rồi, trời cũng đã sắp sáng. Ban quản lý tiếp đãi năm thí sinh ăn bữa sáng, bảo bọn họ năm ngày sau tới xem kết quả, bọn họ cần thời gian phê duyệt bài thi.

    Khi Phù Ly đi, gần như toàn bộ thành viên ban quản lý đều ra tiễn, Sở Dư đại biểu ban quản lý tặng cho Phù Ly một phong bì thật dày, còn dùng phần mềm trên điện thoại gọi taxi cho cậu.

    Phù Ly rất vui, cuối cùng cậu cũng được ngồi taxi một lần chân chính. Không quay về nhà, cậu vội vàng đi thẳng về khách sạn đi làm, còn được cô gái bên lễ tân chia cho một quả đào mật mọng nước. Làm một nam bảo vệ được hoan nghênh nhất khách sạn này, Phù Ly luôn phải chịu sự hâm mộ và ghen tị của mọi người.

    Chương Sơn gặm miêng bánh bao khô khốc, đoạt lấy nửa quả đào từ trong tay Phù Ly: “Hôm nay có đoàn phim tới khách sạn chúng ta quay phim, thuê phòng sang trọng ở trên tầng cao nhất, giám đốc sắp xếp chúng ta lên trên đó bảo vệ. Lát nữa nếu như gặp nghệ sĩ mà cậu thích, nhất định không được kích động.”

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu.

    Chín rưỡi sáng, đoàn phim sắp xếp xong sân bãi chuẩn bị quay, bởi vì không có cơ quan truyền thông nào nhận được tin tức, cho nên bọn họ tiến hành quay phim rất thuận lợi. Nhân viên của khách sạn Duyên Nguyệt đã thấy qua đủ loại ngôi sao, sớm đã thành thói quen. Nhưng Phù Ly có chút không hiểu, tại sao nữ diễn viên kia nhìn thấy quái vật đáng sợ sẽ khoa trương hét chói làm, không phải khi người ta sợ hãi tới cực hạn thì sẽ không thể nói được lời nào sao?

    Một lát sau, nam chính lọt vào trong ống kính, anh ta bảo vệ nữ chính ngã trên thảm, thoạt nhìn vô cùng chật vật.

    Diễn xong cảnh một, Xà Vị Long ngồi ở hành lang trang điểm lại, sau khi nhìn thấy Phù Ly đứng trong góc, không tự chủ được mà bật dậy từ trên ghế, son môi quẹt lên miệng cậu một vết thật dài.

    “Anh Xà, tôi xin lỗi, tôi không kịp phản ứng.” Thợ trang điểm bị dọa liên tục xin lỗi, người tên Xà Vị Long này gần đây rất nổi, đừng nhìn cậu ta trước mặt fan nói chuyện tử tế, thực tế là một nam nghệ sĩ rất ra vẻ, hơn nữa còn thích chưng diện hơn cả nữ nghệ sĩ.

    “Không sao, không sao.” Xà Vị Long tùy tiện lau qua loa, đi tới trước mặt Phù Ly cúi người nói, “Tiền bối, hôm nay anh lại đi làm hả?”
    Phù Ly:?

    Cậu không đi làm, lấy gì ăn?

    “Anh đứng lâu như vậy rồi, nhất định rất mệt rồi phải không?” Xà Vị Long bê ghế tựa của mình tới trước mặt Phù Ly, “Anh ngồi, anh ngồi đi.”

    “Không cần, dựa theo sổ tay của nhân viên khách sạn, lúc này mà tôi ngồi sẽ bị phạt tiền.” Phù Ly chỉ chỉ camera, “Cậu quay tiếp đi, rất thú vị đấy.”

    Xà Vị Long gật đầu: “Vâng, vâng, vâng, tiền bối nói đúng, tôi nhất định sẽ cố gắng quay.”

    Nghệ sĩ nổi tiếng nhất đoàn phim muốn tiếp tục quay, đạo diễn đương nhiên mừng rỡ tăng nhanh tốc độ quay. Cũng không biết là có phải ông sinh ra lỗi giác hay không, đạo diễn cảm thấy lần quay tiếp này, biểu tình sợ hãi của Xà Vị Long đặc biệt phù hợp, giống như sau lưng thực sự có sát nhân đang điên cuồng đuổi theo cậu ta vậy.

    Nhưng ở góc quay khuất, ngoại trừ nhân viên của đoàn phim, chỉ có một người bảo vệ đẹp trai.

    Xem ra vẫn là ông dẫn dắt tốt, giảng giải hợp lý, làm cho diễn xuất của Xà Vị Long bạo phát.

    Cảnh phim vốn phải mất một ngày mới quay xong, vì nam chủ phát huy hơn hẳn bình thường, kết quả hơn nửa ngày đã quay xong rồi. Sau khi quay xong, Xà Vị Long tẩy trang liền muốn đi tìm Phù Ly, trợ lý của cậu ta khó hiểu, “Cậu Xà, người bảo vệ ban nãy là bà con thân thích xa của cậu hả? Đối phó với loại thân thích kiểu này, đâu cần cậu phải đích thân ra tay, cứ để cho tôi là được.”

    “Thân thích cái gì, đó chính là………..” Xà Vị Long dừng lại, xịt dưỡng ẩm vào dưới cằm mình, “Đó không phải là nhân viên bảo vệ bình thường.”

    “Lẽ nào là phú nhị đại cố ý tới đây làm bảo vệ để trải nghiệm sinh hoạt?” Trợ lý nhớ tới thái độ ân cần kính trọng của Xà Vị Long với người bảo vệ kia ngày hôm nay, không khỏi nghĩ tới plot twist thường thấy trong phim truyền hình. Tính cách bợ đỡ người trên chà đạp kẻ dưới như Xà Vị Long, nếu thực sự gặp bà con thân thích ở dưới quê, chỉ sợ hận không thể nhếch mí mắt lên đỉnh đầu, làm sao có thể nhiệt tình như vậy?

    “Cũng, cũng có thể nói như thế.” Xà Vị Long lắp bắp nói.

    “Vậy cũng thực sự biết cách chơi.” Trợ lý cảm thấy bản thân là người nghèo, thực sự không hiểu lối suy nghĩ trong đầu kẻ có tiền.

    “Phù Ly, anh vất vả rồi, bận tới giờ này mới được ăn cơm.” Cô gái quầy lễ tân đưa thức ăn gọi bên ngoài đóng gói cẩn thận cho Phù Ly, Phù Ly đưa tiền mặt cho cô, cười nói cảm ơn, “Không sao, đoàn phim đã phát lì xì cho chúng tôi rồi.”

    Cầm cặp lồng cơm quay về phòng nghỉ ăn xong, Phù Ly tiếp tục tới tuần tra khu vực mà mình phụ trách, trên hành lang tầng sáu, cậu nhìn thấy trên mặt đất có một cái lì xì, tản ra chút khí tức không rõ ràng.

    “Lì xì ai đánh rơi đây?” Chương Sơn đi cùng Phù Ly, chuẩn bị cúi người nhặt, bị Phù Ly cản lại.

    “Sao thế?” Chương Sơn khó hiểu.

    “Cái lì xì này có vấn đề.” Phù Ly cúi người nhặt lên, mở cái lì xì nhỏ này ra, bên trong để mười đồng, một lá bùa hình tam giác, còn có một lưỡi dao rỉ sét.

    “A,” Chương Sơn hít một hơi thật sâu, “Phù Ly, cái này nhìn có vẻ rất tà môn, cậu mau ném đi.”

    “Quả tực có chút tà môn.” Phù Ly nhét mười đồng vào túi áo, mở lá bùa nhìn thoáng qua, “Đây là bùa chuyển vận, nhưng không phải chuyển vận tốt, mà là chuyển vận rủi hoặc bệnh tật. Bên trong để tiền và kim loại, ngụ ý dùng tiền này đổi lấy vận của anh. Chỉ cần anh nhặt lên mở ra, thì thể hiện rằng anh nguyện ý đổi vận cho người đó.”

    “Thiếu đạo đức như vậy?” Chương Sơn nhìn lá bùa với mảnh sắt trong tay Phù Ly, toàn thân tê dại, “Vậy nếu không cẩn thận nhặt được thì phải làm sao?”

    “Cũng rất dễ xử lý, dùng giấy đỏ gói kỹ tiền lại sau đó quyên góp, tốt nhất là nên quyên gấp đôi, nhớ kỹ, tuyệt đối không thể bỏ tiền vào trong túi mình hoặc trong ví tiền.” Phù Ly xé nát lá bùa, dùng giấy vệ sinh bao mảnh giấy lại ném vào trong thùng rác, “Quyên góp cho chùa, miếu, đạo quan, từ thiện đều được, rửa tay sạch sẽ, đứng phơi dưới nắng hai tiếng đồng hồ, thì sẽ không có vấn đề gì lớn.”

    “Vậy cậu còn không mau xin phép nghỉ đi quyên tiền………..”

    “Ồ, tôi nhặt tiền lên tiêu đi thì không sao nữa.” Phù Ly vỗ vỗ túi áo, “Người thấy cũng có phần, đợi lát nữa tan tầm tôi đi mua hai cây kem, cho anh một cái.”

    “Phù Tiểu Ly, những lời cậu nói ban nãy thực ra là đang lừa tôi hả.” Chương Sơn vươn tay khoác vai Phù Ly, muốn giành lấy tiền trong túi áo cậu, “Chuyển vận cái gì, rõ ràng là cậu muốn giành lì xì với tôi. Cậu phải mua cho tôi năm đồng kem, không thể thiếu một đồng.”

    Phù Ly cười híp mắt che túi lại, không cho Chương Sơn cướp đi.

    Sau khi tan làm, Chương Sơn và Phù Ly tới siêu thị bên cạnh mua hai cây kem ăn, mới ai về nhà nấy. Đi tới nửa đường, Chương Sơn nhìn thấy một cái lì xì nhỏ bằng giấy đỏ rơi trên đất, không biết tại sao, Chương Sơn lại nhớ tới những lời mà Phù Ly nói, do dự một chút, lấy trong túi áo ra mấy tờ giấy bao tay lại, cúi người nhặt chiếc lì xì kia lên, vứt vào thùng rác bên cạnh.

    Anh là một người đàn ông tốt có cốt khí.

    Tại ban quản lý, Toan Dữ ăn xong thùng cơm thứ tám, thành thành thật thật ngồi trước mặt mọi người, chuẩn bị trả lời câu hỏi của mọi người.

    “Anh đã ngủ bao lâu rồi?” Lâm Quy mở biểu hồ sơ ra, bắt đầu ghi chép tư liệu.

    “Không biết.” Toan Dữ lắc đầu, “Trước khi tôi ngủ, Vương tộc thời đó hình như họ Cơ.”

    “Triều Chu?” Lâm Quy điền vào biểu, khoảng tầm 3000 năm.

    “Anh đã ngủ lâu như vậy, tại sao lại đột nhiên tỉnh lại?” Sở Dư ngồi bên cạnh truy hỏi, “Có thứ gì đó triệu hoán anh sao?”

    “Cái gì triệu hoán tôi?” Vẻ mặt Toan Dữ mờ mịt, “Tôi cũng không phải long phượng thường xuyên phải đi ra ngoài, đảm nhiệm biểu tượng may mắn. Có lẽ là ngủ lâu lắm rồi, nên đói bụng?” Nói xong, hắn lại cười một cái với Trang Khanh ngồi trong góc, “Tôi không nói ngài, tôi nói con rồng khác.”

    Trang Khanh nâng mí mắt, không nói gì.

    “Lẽ nào anh chưa từng nghe thấy truyền thuyết về yêu hoàng?” Sở Dư tiếp tục truy hỏi.

    “Yêu hoàng là cái gì?” Toan Dữ càng thêm mịt mờ, yêu tộc bọn họ có thứ này sao?

    “Là hoàng đế của yêu tộc các anh.”

    “Hoàng đế của yêu tộc là gì? Hoàng đế không phải là con người các cậu sao, liên quan gì tới yêu tộc chúng tôi?” Toan Dữ chẳng hiểu gì nhìn Sở Dư, chẳng qua hắn mới chỉ ngủ một giấc, sao khi tỉnh lại, những yêu quái này nói chuyện gì hắn đều không hiểu?

    “Cái danh hiệu yêu hoàng này, bắt đầu từ thời Tần Thủy Hoàng.” Trang Khanh liếc mắt nhìn về phía Sở Dư và Lâm Quy, “Hai người về học lại sách giáo khoa lịch sử cấp hai đi.”

    Sở Dư, Lâm Quy:……….

    Xác thực là không phải do mình trả lời sai, Toan Dữ thở ra một hơi, nghiêng đầu nói với Trang Khanh: “Các cậu muốn hỏi khi đó trong yêu tộc chúng tôi, ai là người lợi hại nhất hả?”

    Trang Khanh nâng cằm, ra hiệu Toan Dữ tiếp tục nói.

    “Khi đó những hung thú có tiếng rất nhiều.” Toan Dữ ngại ngùng nhếch miệng cười, “Tôi không sở trường đánh nhau, trước giờ cũng không dám xuất hiện trước mặt những đại yêu đó, nghe nói, Cùng Kỳ, Côn Bằng, Thao Thiết, Đào Ngột đều rất lợi hại.”

    “Kỳ Lân, Phượng Hoàng, Rồng cũng không được coi như lợi hại sao?” Lâm Quy có chút không dám tin.

    “Bọn họ là thần thú, tự nhiên sẽ mang điềm lành, khác với hung thú chúng ta.” Toan Dữ liếc nhìn Trang Khanh một cái, “Từ mấy nghìn năm trước, Côn Bằng còn ăn thịt rồng đấy. Sau đó cũng không biết vì sao, những đại yêu này dần dần không còn xuất hiện trên thế giới nữa. Lá gan của tôi nhỏ, thấy Cùng Kỳ, Côn Bằng đại vương cũng không dám đi ra, cảm thấy sự việc có gì đó không đúng, dứt khoát ăn no rồi ngủ luôn, biết đâu ngủ một giấc tỉnh lại, những đại yêu kia đều trở lại.”

    Lâm Quy và Sở Dư đưa mắt nhìn nhau, nhìn thấy vài phần kinh sợ trong mắt đối phương, nhưng từ khi triều Chu bắt đầu, những ghi chép về yêu thú càng ngày càng ít, ban đầu còn có truyền thuyết về long phượng, sau đó những truyền thuyết này cũng dần ít đi.

    “Các cậu đừng không tin tôi, những lời tôi nói đều là thật.” Toan Dữ cho rằng bọn họ không tin, vội nói, “Kỳ thực không chỉ hung thú không xuất hiện nữa, mà cả những thụy thú như Bạch Trạch, Kỳ Lân, Phượng Hoàng, Đương Khang cũng đều không thấy nữa, lực chiến đấu của tôi yếu như vậy, làm gì dám ra ngoài chạy linh tinh.”

    “Vậy sao bây giờ anh lại dám chạy ra ngoài?”

    “Tôi cũng không muốn đâu, khi tôi tỉnh lại, bụng đói không chịu được, còn có không ít người ca hát nhảy múa trên đầu tôi, cũng không biết hát bài hát gì, không lịch sự chút nào, giọng hát to vô cùng, hơn nữa còn hát liên tục mấy bài, nghe tới nỗi tôi thiếu chút nữa không nhịn được xoay người.” Toan Dữ có chút tủi thân, “Tôi nhịn sắp hai tháng rồi, tối hôm qua thực sự không chịu được nữa, nhân dịp trời tối, lén lút chạy ra ngoài.”

    Sở Dư:………….

    Thì ra là bị người ta khiêu vũ ở quảng trường đánh thức?

    “Tối hôm qua có tòa núi bị sụp ở công viên bên Tam Tấn, may là không có người bị thương.” Từ Viên cầm điện thoại đẩy qua, ở một góc truyền thông internet nào đó, quả thực có đăng tin tức một ngọn núi ở công viên nào đó thuộc tỉnh Tam Tấn bị sụp, nhưng mà loại tin tức này đối với cư dân mạng không hề có lực hấp dẫn, chẳng có ai thèm để lại bình luận.

    Tối hôm qua công viên nọ tổ chức tiệc tối lộ thiên, nghe nói có hơn một vạn người tại hiện trường.

    Xem ra tính cách của Toan Dữ còn rất tốt, bị ồn ào ra như thế này, cũng nhịn tới đêm khuya không người mới bò ra. Tới lúc này, Sở Dư và Lâm Quy đều có chút đồng tình với hắn.

    Nếu như người của công viên này gặp được hung thú như Chu Yếm, hậu quả không thể tưởng tượng được.

    Chương 32

    Ngay khi mọi người cho rằng sắp chấm dứt cuộc thẩm vấn, Trang Khanh đột nhiên nhìn chằm chằm Toan Dữ nói: “Anh đang nói dối.”

    Toàn thân Toan Dữ cứng đờ, ánh mắt của hắn có chút né tránh: “Tôi, Tôi không nói dối.”

    “Những lời mà anh nói ra có thể là thật nhưng anh lại che giấu chuyện gì đó không nói.” Trang Khanh đi tới ngồi xuống bên cạnh Toan Dữ, vươn tay gõ lên chiếc bàn trước mắt Toan Dữ, chiếc bàn làm bằng gỗ thật, dưới tác động của ngón tay Trang Khanh, phát ra tiếng vang nặng nề.

    Toan Dữ nhìn chằm chằm ngón tay thon dài của Trang Khanh, đầu càng rụt sâu vào.

    “Trên người anh mang theo khí giết chóc, trước đây cho dù chưa từng ăn thịt người, cũng có khả năng đã ra tay sát hại các yêu quái khác.” Trang Khanh đi một vòng xung quanh Toan Dữ, hai cánh tay của Toan Dữ không tự giác ép chặt vào sườn.

    “Nhưng mà đây đều là những chuyện từ hàng nghìn năm trước, có truy cứu thêm cũng vô ích.” Trang Khanh thấy Toan Dữ lén lút thở ra một hơi, chuyển đề tài: “Nhưng là một hung thú từng được con người cung phụng hơn nữa còn được ghi lại trong sách cổ của con người, tuyệt đối không thể ở dưới đất nhẫn nhịn con người làm ồn lâu như thế, anh đang kiêng dè điều gì?”

    Mọi người trong ban quản lý lúc này mới bỗng nhiên tỉnh ra, bọn họ có khả năng đã bị ngoại hình thật thà phúc hậu của Toan Dữ lừa gạt, đây là một con hung thú có tiếng, hơn nữa đã được con người cung phụng thành quen rồi, sao có thể dễ dàng chịu đựng con người kiêu ngạo như thế? Trừ phi hắn có điều gì kiêng dè.

    Yêu quái hiện tại……….đều đáng sợ như vậy sao? Toan Dữ cũng bị vài đôi mắt nhìn chằm chằm, không ngừng lắc đầu: “Không thể nói.”

    “Hả?” Trang Khanh vươn tay ra, thần kiếm đã ở trong tay.

    “Có chuyện gì không thể từ từ nói sao, tại sao vừa không hợp một tiếng đã động thủ rồi.” Toan Dữ đã rõ ràng mình không phải là đối thủ của Trang Khanh, “Tôi có thể suy nghĩ một chút không.”

    Mười lăm phút sau, Toan Dữ nói muốn “suy nghĩ”, thành thật nói ra chân tướng đang giấu giếm.

    “Thiên đạo không tha cho đời sau của đại yêu.” Toan Dữ nuốt nước miếng, “Tôi từng tận mắt nhìn thấy một con Phì Di đột nhiên tan chảy dưới ánh mặt trời, còn có đại yêu đột nhiên mắc phải chứng thối rữa không thể chữa khỏi, cuối cùng đau đớn chết đi. Mãnh thú, thụy thú gì tới một lúc nào đó, đều là vật hi sinh của thiên đạo.”

    “Không phải nói Phì Di sẽ mang tới đại hạn sao, loại đại yêu này sao có thể sợ ánh sáng mặt trời?” Toàn thân Sở Dư phát lạnh, đột nhiên nhớ tới roi đánh yêu mà Phù Ly cho ban quản lý mượn, theo như cách nói của Phù Ly tiền bối, roi đánh yêu này có được vì khi hai đại yêu đánh nhau, đột nhiên bị sấm sét đánh chết, cho nên roi đánh yêu mới rơi vào tay Phù Ly tiền bối.

    “Tôi nhớ tới một loại sinh vật.” Giọng nói Từ Viện có chút phát run, “Khủng long.”

    Kỷ jura, khủng long cũng giống như con người hiện tại, thống trị cả địa cầu. Tới hiện tại, trừ bỏ mấy khối hóa thạch có thể chứng minh rằng chúng từng tồn tại, nào có ai từng nhìn thấy diện mạo vốn có của bọn chúng?

    Yêu tộc thượng cổ cũng thế, con người bọn họ thì sao………

    Có thể tới một ngày nào đó đi lên con đường của khủng long, yêu tộc thượng cổ, biến mất trong dòng chảy lịch sử hay không?

    “Khủng long là cái gì?” Toan Dữ khó hiểu nhìn Trang Khanh, “Thân thích của long tộc?”

    “Lão đại của chúng tôi không có thân thích già như thế.” Sở Dư vỗ vỗ lên bản ghi chép, “Anh nói tiếp với chúng tôi xem đại yêu trước đây thế nào, có đại yêu nào mọc bốn cánh sau lưng, vảy kim giác toàn thân, mắt to như mặt trời, mũi như thần trâu, cưỡi mây đỏ thẫm, thân to như núi, kêu một tiếng thì chấn động núi sông không?”

    “Tách những điều kiện này ra, đại yêu phù hợp có rất nhiều, nếu như đều sinh trưởng trên người một đại yêu………..” Toan Dữ nghĩ ngợi, “Vậy hắn ta phải xấu tới cỡ nào?”

    Sở Dư không nói gì ngẩng đầu nhìn trời bằng ánh mắt coi thường, con Toan Dữ này thực sự không biết xấu hổ, lúc nói người ta xấu, cũng không tự nhìn lại bản thân mình xem thế nào.

    Những yêu quái thượng cổ này, có phải hơi quá tự tin về dung mạo của mình?

    Khách sạn Duyên Nguyệt, Phù Ly đang thay đồng phục ra, khi ra cửa bị cô gái quầy lễ tân gọi lại.

    “Phù Ly, đợi chút, chúng ta cùng đi.” Cô gái đeo túi lên vai, đuổi theo Phù Ly, trên mặt mấy nhân viên đang làm việc ở đại sảnh lộ ra nụ cười mờ ám.

    Phù Ly khó hiểu: “Tôi với cô không ở cùng một hướng, sao cùng đường được?”

    Mặt cô gái đỏ lên, ngón tay nắm chặt dây túi xách: “Tôi nghe Chương Sơn nói, anh biết một số chuyện thần bí, gần đây tôi luôn mơ thấy ác mộng, còn bị bóng đè, anh có thể đưa tôi về nhà, giúp tôi nghĩ cách giải quyết được không?”

    Phù Ly cẩn thận quan sát sắc mặt cô gái, không phát hiện cô dính phải thứ gì xui xẻo, nhưng hiện tại có một số thành phần đàn ông con người không học hành tử tế, nhìn thấy cô gái xinh đẹp sẽ làm chuyện không tốt, bây giờ đã muộn thế này rồi, cậu đưa cô về cũng an toàn hơn.

    Thế là cậu gật đầu: “Được.”

    Cô gái thở ra một hơi, lộ ra nụ cười sáng lạn, đứng cách Phù Ly ba bước chân, cùng nhau ra khỏi khách sạn.

    Trăng sáng sao thưa thớt, ban đêm tháng tám cũng không tính là quá nóng, cô gái lén lút nhìn người đàn ông đẹp trai đi bên cạnh mình, cố gắng tìm chủ đề: “Trước đây anh vẫn luôn ở quê sao?”

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu, “Đây là lần đầu tiên tôi vào thành phố.”

    “Lần đầu tiên vào thành phố cũng không sao, sau này sẽ quen dần thôi.” Bàn tay của cô gái vừa mới buông lỏng dây đeo lại nắm chặt lại, “Người trong nhà anh đã từng tính toán bảo anh chọn bạn gái thế nào chưa?”

    Phù Ly lắc đầu: “Tôi không có người nhà.”

    “Xin, xin lỗi.” Cô gái lộ ra vẻ hối hận, “Tôi không nên nói với anh những chuyện thế này.”
    “Không sao.” Phù Ly cảm thấy con người rất làm cho người khác yêu thích, rõ ràng là thân thể vô cùng yếu ớt, nhưng lại có một bộ não thần kỳ, còn có một tâm hồn dễ thương.

    Cô gái nhỏ im lặng một lát, lấy trong túi ra một thanh chocolate: “Cái này cho anh.”

    Mai má cô hơi đỏ lên, trên quảng cáo nói, thanh chocolate này là cảm giác của tình yêu. Phù Ly, anh ấy sẽ hiểu tâm ý của mình chứ?

    “Cảm ơn.” Phù Ly gần như không hiểu biết về quảng cáo, mở giấy gói ra, ăn sạch thanh kẹo ngọt có chút ngấy này vào bụng, quay đầu lại nhìn cô gái vẫn đang nhìn chằm chằm mình, “Sao thế?”

    “Không sao.” Cô gái vén tóc về đằng sau tai, cười nói, “Tôi muốn hỏi, anh thích dạng con gái như thế nào?”

    Phù Ly cảm thấy được phần lớn con người cậu đều thích, nhưng cậu không hiểu tại sao cô gái con người này lại thích hỏi câu hỏi thiếu dinh dưỡng như thế này.

    Thấy Phù Ly không trả lời câu hỏi của mình, cô gái có chút mất mác. Đi một đoạn đường, đã sắp tới dưới nhà cô, cô không nhịn được nói: “Nếu như…….nếu như tôi làm bạn gái của anh, anh cảm thấy có thích hợp không?”

    Không ngờ rằng nhân loại này lại muốn làm tình với mình, Phù Ly lắc đầu nói: “Chúng ta không hợp đâu.”

    “Tại sao?” Nước mắt của cô gái gần như sắp rơi xuống, cô cố lấy tất cả dũng khí của mình, mới dám nói câu kia ra miệng, bị từ chối trong nháy mắt, cảm thấy cả thế giới đều sụp đổ.

    “Chính là không thích hợp, tôi chưa từng nghĩ tới sẽ cùng một người nào đó qua một đời.” Tuổi thọ cùng tuổi tác khác biệt quá lớn, ở bên nhau sẽ không hạnh phúc, giống như con người sẽ yêu thích con bướm bởi vì nó xinh đẹp, nhưng không thể yêu đương với nó. Trong mắt của cậu, những con người dễ thương này chính là con bướm xinh đẹp kia, nhưng chưa bao giờ có suy nghĩ làm tình trong đầu.

    “Cô rất tốt, xinh đẹp, lòng dạ lại lương thiện, nhưng mà tôi không muốn cùng người khác phát sinh quan hệ gì.”

    “Tôi đây coi như là được nhận thẻ người tốt hả? Cô gái dụi dụi mắt, cố nén nước mắt trở lại, cười mắng, “Trừ khi là bị lãnh cảm, có ai cả đời sẽ không phát sinh quan hệ với người khác chứ. Cho dù anh từ chối tôi, cũng phải tìm lí lo dễ nghe một chút.”

    Phù Ly:…………..

    Cậu đều nói thật lòng.

    “Tôi có hộ khẩu ở thủ đô, còn là con một, nhà xe đều là của tôi, anh thực sự không suy nghĩ một chút sao?” Cô gái hỏi lại, cô đã hạ phong thái xuống thấp nhất.

    Phù Ly vẫn như cũ lắc đầu.

    “Anh có bị ngốc không vậy.” Cô gái vừa tức vừa cười, “Nếu như là người con trai khác, chưa biết chừng đã đồng ý rồi.”

    “Ừm….” Phù Ly nhớ tới lời nữ chính từ chối nam chính trong một bộ phim truyền hình, “Bởi vì tôi bán nghệ không bán thân.”

    Cô gái bị lời này của Phù Ly chọc cười: “Bán nghệ không bán thân cái gì, anh thực sự là không biết xấu hổ……..” cô còn chưa dứt lời, nghe thấy đằng sau có người gọi tên của mình, quay đầu lại nhìn, là một ông lão lạ nhìn có chút gầy gò, đi đường không quá tự nhiên.

    “Lô Di.”

    Bước đi của ông lão tập tễnh, ngữ khí mang theo tưởng niệm cùng vội vàng, giống như cô gái là người rất quan trọng của ông, chẳng qua ông đi đứng không tiện, không đuổi kịp cô. Thấy cô gái quay đầu lại, ông lão nhếch mép lộ ra một nụ cười. Không biết vì sao, cô gái cảm thấy nụ cười của ông lão này, nhìn có chút dọa người, mà dáng vẻ đi đường của ông, lại có vài phần giống như con khỉ ở trong vườn bách thú.

    Sự sợ hãi không thể nói rõ đánh vào trong tim cô.

    “Đừng để ý tới ông ta.” Phù Ly kéo túi xách của cô, “Tôi đưa cô về nhà.”

    “Được, được ạ.” Cô gái hồi thần lại, bước nhanh hơn đi về phía khu chung cư nhà mình, khi đi vào trong khu, cô nhìn về phía sau một cái, ông lão kia vẫn không ngừng gọi cô, cái bóng chiếu dưới mặt đất, giống như một con quái thú đang dương nanh múa vuốt.

    “Phù Ly, anh về nhà tôi nghỉ ngơi một tối đi.” Cô nhỏ giọng nói, “Ông lão kia…….có gì đó không đúng lắm.”

    “Không sao, chỉ là một ông lão bình thường thôi, cô về nhà đi.” Phù Ly cười cười, “Cơ thể tôi cường tráng, chẳng lẽ phải sợ một ông lão đi đường còn không nổi. Chẳng qua………….”

    Cậu lau một chút lên quay túi đeo của cô, “Nếu như đêm khuya hoặc sáng sớm có người gọi tên của cô, nhớ đừng tùy tiện trả lời.”

    “Vâng.” Cô gái muốn nói lại thôi, cho rằng Phù Ly không muốn quá thân thiết với mình, cô chỉ đành quay đầu ủ rũ đi về nhà. Sau khi đi được một đoạn, cô nhìn ra phía bên ngoài cổng, Phù Ly cùng với ông lão kỳ quái kia đều không còn ở đó nữa rồi.

    Phù Ly đi đằng trước, ông lão tập tà tập tễnh đi theo sau không xa cũng không gần, dường như đôi chân không quá lịnh hoạt, cũng không ảnh hưởng tới tốc độ đi của ông. Sau khi đi tới chỗ không người, Phù Ly dừng bước chân, quay người nhìn ông lão theo cậu qua đây.

    Ông lão từng bước từng bước đi lại gần, đôi môi lớn gần như chiếm một phần ba khuôn mặt, nước miếng rơi ở bên khóe miệng, thoáng tản ra mùi hôi tanh.

    Đột nhiên ông lão mở miệng lớn, xông lên, đánh về phía cổ họng Phù Ly. Phù Ly lắc người né qua, xoay người đập một cái, ông lão đâm vào tường, rơi xuống đất, biến thành một con khỉ lông đen. Con khỉ bò dậy muốn chạy, nhưng lại bị Phù Ly giẫm đuôi, xách lên.

    “Khỉ mặt xanh?” Con khí xấu xí trong tay Phù Ly run rẩy, “Loại tiểu yêu ở núi sâu như các người, chạy ra đây làm gì?”

    Răng rắc.

    Trên tường vây truyền tới tiếng động, Phù Ly ngẩng đầu nhìn thấy một người đang nằm bò trên đầu tường, hai người bốn mắt nhìn nhau, Phù Ly giơ cao co khí xấu xí lên, “Cậu muốn bắt nó?”

    Ninh Hiên nhảy xuống tường vây, trói gô con khỉ xấu xí đang kêu ầm lên lại, nói lời cảm ơn với Phù Ly.

    “Không phải khách khí, kết quả trúng tuyển của các cậu đã có chưa?” Phù Ly không chịu được mùi trên lông con khỉ mặt xanh kia, dùng thuật làm sạch cho mình, còn đặc biệt nhiệt tình làm sạch tay cho Ninh Hiên.

    “Vẫn đang chấm bài thi, lần thi này thiên về thành tích thi võ. Bằng tu vi của anh, chỉ cần thành tích thi văn không quá kém, thì có thể được chọn.” Ninh Hiên nhét con khỉ mặt xanh vào trong túi, “Con khỉ mặt xanh tốc độ chạy trốn rất nhanh, từ hôm qua em đã đuổi theo nó rồi, may mắn hôm nay nó không có mắt, đúng lúc chạm vào tiền bối.”

    Là một thanh bảo kiếm hóa hình, Ninh Hiên đối với đại yêu có giá trị vũ lực cao mang theo vài phần tôn sùng tự nhiên. Cho nên cậu cứng rắn lôi kéo Phù Ly đi ăn xiên nướng, lại chụp một bức ảnh với Phù Ly, mới cảm thấy hài lòng tạm biệt với Phù Ly.

    Trong lúc Ninh Hiên và Phù Ly vui vẻ ăn đồ nướng, nhân viên phụ trách chấm bài thi như sắp điên rồi. Yêu tu ở tu chân giới đặc biệt không chú trọng học văn hóa, bài thi mà bọn họ làm, đa phần là lung tung tung lộn xộn, lỗi chính tả hết bài này tới bài khác.

    Hoàng Xán uống một ngụm trà đặc, tiếp tục đọc bài thi tiếp theo, đáp án lại sai tới nỗi không biết nên khóc hay nên cười.

    Nếu như gặp phải tà khí thì nên làm thế nào?

    Đáp án chính xác nên là tĩnh tâm ngồi thiền, nhưng mà trên bài thi này lại nói là đeo ngọc núi Mật Sơn.

    Ngọc núi Mật Sơn là thứ gì? Thí sinh này có lẽ cũng có tật xấu giống như Ninh Hiên, thích xem mấy loại tiểu thuyết huyền huyễn linh tinh.

    Còn khi có yêu tu trúng kịch độc không có cách nào đẩy ra, nên làm thế nào?

    Đáp ánh chính xác là mời người có tu vi cao thâm khai thông kinh mạch, mượn linh khí để đẩy độc tố ra ngoài, mà đáp án ở đây lại là…….ăn Nhĩ Thử hoặc cỏ Yên Toan.

    Cho nên thí sinh này là đang đùa bọn họ chứ không phải thực sự tới đây để thi?

    Trên bài thi này, câu trả lời cách xử lý một số việc gấp khi ở nhân gian không quá đúng theo tiêu chuẩn, chỉ cần là người có liên quan tới giới tu chân, đều không biết nên khóc hay nên cười, không hề thường thức. Xem xong bài thi này tinh thần của ông đều trở nên tốt hơn.

    “Lão Hoàng, ông đang cười gì đấy?” Đồng nghiệp thấy Hoàng Xán cười không ngừng, “Lẽ nào gặp phải thiên tài nghìn năm khó gặp?”

    “Thiên tài thì không có, ngược lại thì có một người mê tiểu thuyết.” Hoàng Xán đưa bài thi cho cậu ta, “Tiểu yêu bây giờ thật không biết vươn lên, trả lời câu hỏi vớ va vớ vẩn, trí tưởng tượng còn vô cùng phong phú.”

    Đồng nghiệp xem xong, cũng cười lên theo, sau đó cảm khái nói: “Lúc chúng ta tu thành hình người, ai mà không trốn đông trốn tây, chỉ sợ bị hòa thượng đạo sĩ bắt được thì không còn toàn mạng. Đâu giống như mấy yêu tu hiện đại, làm cái gì mà võng hồng, người nổi tiếng, nếu như không phải ban quản lý chúng ta có quy định, nói không chừng còn có người đi làm ngôi sao thể thao kiếm tiền sống qua ngày.”

    Phật tu, đạo tu trong phòng đều nhao nhao liếc xéo.

    “Tôi nói là trước đây, trước đây! Đây là vấn đề lịch sử truyền lại, không liên quan gì tới mọi người cả, nhất định không được hiểu lầm.” Đồng nghiệp vội vàng xua tay, bày tỏ sự trong sạch của bản thân.

    Đạo tu, phật tu tiếp tục cúi đầu chấm bài thi, nhưng tai lại dựng lên.

    “Bây giờ các tiểu yêu mệnh tốt, chỉ cần mở ra linh trí, sẽ có Yêu Minh tới bảo vệ bọn họ, nếu như có thể tu thành hình người, lại chưa từng làm chuyện ác, thì có thể nhận giấy chứng nhận yêu quái lương thiện cùng với chứng minh thư nhân loại. Chỉ cần không vi phạm quy tắc loạn kỷ cương, thì có thể không lo không nghĩ sống qua ngày.” Đồng nghiệp lắc đầu trả bài thi lại cho Hoàng Xán, “Chưa qua được bao lâu, cả bản lĩnh sinh tồn cũng quên hết rồi.”

    “Đây không phải là ý nghĩa tồn tại của ban quản lý và Yêu Minh sao.” Hoàng Xán ngược lại nghĩ thông, “Tu chân giới có được sự yên bình như bây giờ cũng không dễ dàng, tất cả đều là mệnh, không ngưỡng mộ được.” Nói xong những điều này, ông gạch lên bài thi này mấy gạch thật to, ở ô tổng điểm viết lên 28.

    Ông định cho bài thi này điểm trình bày, giúp thí sinh này góp lại được điểm chẵn, nhưng chữ của người này thực sự quá xấu, không có cách nào che lương tâm lại cho bài thi này thêm hai điểm.

    Hai ngày sau, danh sách trúng tuyển được đưa tới trước mặt Trang Khanh, Trang Khanh xem qua rồi hỏi: “Tại sao lại không có Phù Ly?”

    Phù Ly thi võ được hạng nhất, tại sao không lọt vào danh sách mười hạng đầu?

    “Có lẽ do……thành tích thi văn quá kém? Từ Viện cũng không ngờ rằng Phù Ly lại không vào vòng, thực sự quá tức cười.

    Hai giờ sau, Trang Khanh tìm được bài thi của Phù Ly trong một đống bài thi dày đặc, nhìn thành tích tổng trên bài thi, Trang Khanh trầm mặc.

    Chữ viết xấu tới nỗi làm cho người ta không nỡ nhìn thẳng, thành tích cuộc thi thế này, Phù Ly rốt cuộc lấy đâu ra tự tin tham gia thi đại học với thi công chức đây?

    Dựa vào thủ đoạn mê thuật phi pháp sao?

    Trong nháy mắt, Trang Khanh cuối cùng cũng tin, Phù Ly thực sự chỉ là một con yêu quái nông thôn chưa biết tới thế giới bên ngoài.

    Sống một đống tuổi như thể, chữ cũng không viết được tử tế, có còn cần mặt mũi yêu tu nữa không đây?

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly oan ức: Trước khi tôi ngủ, chữ của con người thời đó với bây giờ không giống nhau mà.

    Chương 33

    Nét chữ của Phù Ly vô cùng cứng, giống như đứa trẻ vừa mới học viết, từng nét vẽ miễn cưỡng hợp thành một chữ hoàn chỉnh, nhưng không hề có mỹ cảm. Ánh mắt Trang Khanh nhìn lướt qua bài thi, bị một đáp án của câu hỏi làm chấn động.

    Hỏi: Yêu tu làm sao để nhanh chóng tăng tu vi mà không làm tổn thương thân thể với thiên hòa?

    Đáp: Tự tại tùy tâm, hấp thu linh khí thiên địa, đêm vái mặt trăng, ngày vái mặt trời, hấp thu Đế Lưu Tương, bổ sung khí của biển lớn.

    Đáp án này so với phương thức tu hành của yêu quái hiện tại khác biết khá lớn, nhưng lời “hấp thu linh khí thiên địa” này, làm Trang Khanh không thể lờ đi được. Mấy trăm năm trước, anh từng lấy thân phận của con người, thăng quan trong triều đình. Bởi vậy có thể tiếp cận thư khố của vua, bên trong tìm được rất nhiều tư liệu sách cổ không được công bố ra ngoài. Tuy rằng những sách cổ này đa phần đều đã không còn trọn vẹn, hơn nữa còn có nghi vấn khiên cưỡng chắp vá, nhưng quả thực đã ghi chép lại một số chuyện thần tiên ma quái. Ví dụ như Cửu Vĩ Hồ bái nguyệt, cây cỏ nhận được tinh khí của đế vương hóa thành yêu, muông thú hướng về mặt trời hóa hình, vân vân. Khi đó anh cảm thấy những điều này là do thư sinh con người nghĩ ra, nhưng không biết vì sao, những năm nay anh vẫn luôn ghi nhớ những thứ này trong lòng.

    Bây giờ đột nhiên nhìn thấy trên bài thi của Phù Ly ý kiến tương tự như vậy, anh vô cùng kinh ngạc, nhưng lại đột nhiên cảm thấy, có lẽ phương pháp này thực sự là phương pháp tu luyện của đại yêu thượng cổ. Phương thức tu luyện kho đó nhìn dường như rất đơn giản, nhưng lại mang theo tình cảm sùng bái thiên nhiên. Phương thức tu luyện của yêu tu hiện tại, dựa vào mánh khóe nhiều hơn, ảnh hưởng của tự nhiên đối với người tu hành cũng không còn lớn nữa.

    Theo sự phát triển của thời đại, yêu cũng giống như người, dần dần bớt đi sự ỷ lại cùng kính sợ với thiên nhiên, không biết cuối cùng đây là chuyện tốt hay chuyện xấu.

    “Lão đại, anh sao thế?” Sở Dư và Từ Viện cùng tới tìm bài thi, nhìn thấy vẻ mặt ngưng trọng của Trang Khanh, Sở Dư cho rằng anh bị thành thích thi văn của ân nhân làm tức giận, vì thế mở miệng nói, “Ân nhân có lẽ đã ngăn cách với thế giới quá lâu rồi, lần này………cho dù thi có không tốt cũng có thể tha thứ.”

    Trang Khanh không để ý tới cậu, lấy di động ra gọi điện cho Phù Ly.

    Phù Ly đang đọc sách, khi di động vang lên, còn chưa phản ứng lại. Từ sau khi mua di động, nó chưa từng kêu một lần nào. Nhìn chằm chằm di động hơn mười giây, Phù Ly mới nhấc điện thoại lên ấn phím nghe.

    “Cậu Phù.” Đợi Phù Ly nhận điện thoại, Trang Khanh đặt bài thi lên bàn, “Tôi có một số chuyện muốn thỉnh giáo cậu Phù đây, không biết bây giờ cậu có thời gian hay không?”

    Phù Ly nhìn “Xuất Sư Biểu” cậu mới đọc được một nửa: “Tôi đang đọc sách.”

    “Chỉ kéo dài mấy tiếng đồng hồ của cậu thôi, tôi lái xe tới đón cậu.” Ngữ khí Trang Khanh mềm đi vài phần, “Có thể chứ?”

    Nghe thấy âm điệu mềm mại của đối phương, Phù Ly nghĩ tới đối phương là một con rồng không cha không mẹ chưa thành niên, lời từ chối không thể nói ra miệng, cậu gật đầu nói: “Được thôi.”

    Đầu dây bên kia, Từ Viện và Sở Dư kinh ngạc nhìn Trang Khanh, hôm nay lão đại làm sao thế, không ngờ rằng lại nguyện ý chủ động lái xe tới đón người khác, vừa đi vừa về không đau lòng tiền xăng xe sao?

    “Cảm ơn.” Trang Khanh tắt máy, nhìn thấy hai người đồng nghiệp đang nhìn mình, đưa bài thi của Phù Ly cho Sở Dư: “Mang bài thi này về để trong văn phòng của tôi.”

    “Vâng.” Sở Dư gật đầu, có lẽ là lão đại bị nội dung trả lời của ân nhân dọa sợ rồi?

    “Nhĩ Thử?” Từ Viện tùy ý nhìn lướt qua, thấy trên bài thi có hai từ Nhĩ Thử, trầm tư một lát nói, “Tôi nhớ rằng trong một quyển sách cổ từng ghi lại thứ này, ăn thịt Nhĩ Thử có thể bách độc bất xâm. Chỉ tiếc rằng qua nhiều năm như vậy, loài Nhĩ Thử có tác dụng thần bí đã sớm bị diệt sạch rồi.”

    Sở Dư cũng xem đáp án, không nhịn được cảm khái, có lẽ đây là khác biệt nhận thức giữa đại yêu thượng cổ và yêu quái thời đại mới như chúng ta?

    Một tiếng sau, Phù Ly ngồi trong phòng họp nhỏ ở ban quản lý, tại hiện trường còn có bộ phân tinh anh của ban quản lý. Trang Khanh đưa bài thi trả lại cho cậu, cậu nhận lấy xem, khó hiểu hỏi: “Tại sao tôi chỉ được có 28 điểm?”

    Trang Khanh nhìn Hoàng Xán, Hoàng Xán vuốt râu mình xấu hổ cười, sớm biết bài thi này là của Phù Ly tiền bối, cho dù ông có bị che mờ lương tâm, cũng phải cho số điểm chẵn.

    Vài chỗ bị gạch chéo, Phù Ly đều cảm thấy mình không trả lời sai, cậu hoài nghi nhìn mọi người: “Tôi nghe bọn họ nói, bây giờ có một vài cuộc thi, sẽ có người đi cửa sau, có phải nội bộ các người đã chọn xong người rồi, thấy thành tích thi võ của tôi tốt, nên cố ý cho tôi điểm thấp như vậy?”

    Mọi người: Có thể nói ra được những lời này, rốt cuộc là tự tin thế nào?

    Hoàng Xán chấm bài thi cố gắng che dấu sự căng thẳng của mình, âm thầm nói với bản thân, tuyệt đối không thể để Phù Ly biết, số điểm này là ông cho. Nhớ tới Toan Dữ bị Phù Ly ném chơi, một con chồn như ông là cái gì?

    “Cậu nghĩ nhiều rồi, cũng không phải chúng tôi cố ý cho cậu điểm thấp, mà là đáp án của cậu, không phù hợp với tri thức hiện tại ở tu chân giới.” Mặt Trang Khanh không biến sắc, sau khi mời Phù Ly ngồi xuống, mới tiếp tục nói, “Tôi sống một nghìn chín trăm năm rồi, chưa từng gặp qua Đế Lưu Tượng, cũng chưa từng thấy cỏ Yên Toan, cho nên không biết hiệu quả thần kỳ của nó.”

    “Đế Lưu Tương ngàn năm khó gặp, mọi người chưa từng thấy là chuyện mình thường. Nhưng cỏ Yên Toan, loại cỏ thường thấy như thế, tại sao mọi người cũng chưa nhìn thấy?” Phù Ly cầm bài thi của mình, chỉ vào đáp án của mình, “Yêu tu hiện đại các người thích nhàn hạ, không bái nguyệt vọng nhật, tại sao lại không biết xấu hổ nói đáp án của tôi sai?”

    “Bái nguyệt không có tác dụng,” Ninh Hiên đam mê tiểu thuyết tu tiên nhỏ giọng nói, “Tôi đã từng thử rồi.”

    “Vậy nhất định là phương pháp của cậu sai rồi. Chỉ có đêm trăng tròn, sau khi bái thì ngồi thiền mới có tác dụng.” Phù Ly nghiêm túc nói, “Nếu như chỉ đơn giản như vậy mà có tác dụng, còn tu hành cái gì nữa?”

    Ninh Hiên bừng tỉnh, liên tục gật đầu, lấy quyển sổ ghi chép nhỏ ra ghi lại.

    “Ai, mấy yêu quái ngày nay như các người, tại sao cái gì cũng không biết.” Phù Ly bất đắc dĩ thở dài, “Trưởng bối của các người rốt cuộc là đang làm gì, tại sao không nói những điều này với các người?” Giống như vượn trắng trên đỉnh núi, ngày nào cũng kéo cậu lải nhải nói chuyện, trời nam biển bắc, chân trời góc bể, cái gì cũng muốn nói, nếu như cậu không nhớ được, lại lải nhải thêm lần nữa.

    Hoàng Xán cảm thấy những lời này có chút quen, khi bọn họ chấm bài thi, dường như cũng nói mấy lời giống thế này.

    “Về phần mấy thứ như cỏ Yên Toan…….” Phù Ly lục lọi trong túi Càn Khôn, lấy ra một cây cỏ hình dáng có chút kỳ lạ, cành ngay ngắn chỉnh tề, giữa những phiến lá còn có một vài đóa hoa màu vàng. Kỳ lạ nhất là, tuy rằng không biết cành hoa này ở trong túi Càn Khôn đã bao nhiêu năm rồi, nhưng khi Phù Ly lấy ra, những thảo dược này còn tươi như vừa mới được hái xuống, “Những thứ này tặng cho các người.” Yêu tu bây giờ cũng không dễ dàng, thứ đồ tốt nào cũng chưa từng được thử qua, lẽ nào tu vi đã thấp đến thế rồi.
    Cỏ Yên Toan giải trăm loại độc, thì ra trông như thế này? Mọi người nhìn cây cỏ kỳ lạ trên bản, ánh mắt đều trừng lớn.

    Không đúng, trọng điểm lẽ nào không phải ở loại thảo dược quý như thế này, tại sao lại bị ném lên bàn như cỏ dại?

    “Sao thế?” Phù Ly thấy bọn họ vẻ mặt khiếp sợ nhìn chằm chằm cái bàn, còn cho rằng bọn họ lo lắng thảo dược quá ít, không đủ chia, lại túm lấy một bó to ra, “Các người cầm lấy chia nhau, ăn hết rồi thì tìm tôi, tôi còn nữa.”

    “Tu vi bọn họ còn chưa đủ, tôi lo lắng bọn họ cầm loại thảo dược hiếm lạ như thế này sẽ dẫn tới phiền phức.” Trang Khanh thu lại toàn bộ cỏ Yên Toan, sau đó chia cho mỗi thành viên một chiếc lá, chỉ để lại một vài cành chuẩn bị đưa cho các thành viên khác trong ban quản lý, “Mọi người ăn trước đi, còn lại để ở chỗ cậu, sau này khi cần, cậu đưa thêm cho bọn họ cũng được.”

    Trang Khanh rời mắt khỏi cỏ Yên Toan, cắn răng nhét lại cỏ vào trong tay Phù Ly.

    Phù Ly muốn nói, đây không phải thứ gì quý hiểm cả, cậu có cả một đống lớn. Nhưng thời đại bây giờ đã khác trước, nếu Trang Khanh đã nói như vậy, khẳng định là có đạo lý. Nghĩ như vậy, cậu nhét cỏ Yên Toan về lại.

    Từ Viện lặng lẽ nhét lá cây vào miệng, phát hiện tuy loại cỏ này trông kỳ lạ, nhưng mùi vị lại chua chua ngọt ngọt vừa miệng, sau khi vào dạ dày, cô cảm thấy thân thể mình như nhẹ hơn, miệng phát ra hương thơm.

    Hồi thần lại, cô đứng dậy thi lễ với Phù Ly: “Đa tạ tiền bối.” Những người khác cũng theo sau nói cảm ơn, nhất là Hoàng Xán, mặt đỏ tới nỗi có thể làm đèn lồng đỏ treo tường.

    “Có chút đồ thôi mà, không đáng giá một tiếng cảm ơn đâu.” Phù Ly lại quay lại chủ đề ban đầu, “Câu này tôi không trả lời sai đấy chứ?”

    “Không sai, không sai.” Hoàng Xán liên tục gật đầu, cho dù Phù Ly nói trái đất không phải hình cầu, mà là trời tròn đất vuông, ông cũng sẽ gật đầu nói phải. Yêu sinh có trận vả mặt này, vừa nhanh vừa mạnh, ông xấu hổ tới nỗi sắp biến thành con chồn đỏ rồi.

    Phù Ly liếc mắt nhìn Trang Khanh, Trang Khanh lấy ra một chiếc bút màu đỏ trong hộp, cộng thêm điểm của mấy câu hỏi.

    Sau đó mọi người ở ban quản lý, mở mắt nhìn chằm chằm Phù Ly lấy ra một món lại một món đồ hình dạng kỳ quái, chứng minh đáp án của cậu là chính xác, chẳng qua mấy thứ này bọn họ không có mà thôi. Tới cuối cùng, mọi người đã đùng tư thế ngẩng đầu nhìn lên Phù Ly, có nhiều thứ tốt như vậy, còn tới ban quản lý làm nhân viên, còn làm bảo vệ, tùy ý bán thứ gì đó cho người luyện đan liền có thể biến thành nhà giàu nơi yêu giới.

    “Ân nhân, yêu tu trước đây của các anh, đều có những thứ tốt như thế này sao?” Sở Dư âm thầm hối hận, tại sao cậu không sinh ra sớm một nghìn năm, khắp nơi đều có đồ tốt, thời kỳ huy hoàng thần chi linh thảo nhiều như chó.

    “Có lẽ là thế.” Phù Ly nhét lại từng thứ vào trong túi, “Ngọn núi của chúng tôi đều là những tiểu yêu không biết tên, còn không thiếu những thứ này, huống hồ là đại yêu bên ngoài.”

    “Đúng vậy,” Từ Viện không nhịn được nói, “Đại yêu, tiểu yêu các anh rốt cuộc là tính như thế nào?”

    Đại yêu như Chu Yếm, Toan Dữ đều thua trên tay cậu, cô không thể không hoài nghi, Phù Ly có thể hiểu lầm với từ “tiểu” này.

    “Nguyên hình của đại yêu cực kỳ hung hãn, hơn nữa từ khi ra đời đã có thần lực không gì bì kịp.” Phù Ly ngượng ngùng cười, “Nguyên hình của bọn họ đều vô cùng uy phong, không giống như những yêu quái trên núi tôi, bộ dáng không quá vừa mắt.”

    “Vậy anh……….” Từ Viện thiếu chút nữa cướp lời hỏi nguyên hình của Phù Ly, may là nhớ ra đây là chuyện vô cùng kiêng kị, vội vàng nhịn lại, “Lợi hại bẩm sinh chỉ là nhất thời, như anh gọi là người tới sau ở trên cao, cũng nên tôn xưng một tiếng đại yêu.”

    Sắc mặt Phù Ly lộ ra vài phần lúng túng, nghiễm nhiên không tiện đề cập tới vấn đề địa vị của bản thân: “Chúng ta tiếp tục nói về bài thi đi.”

    Mọi người nhìn thấy dáng vẻ này của Phù Ly, nhất thời tâm như gương sáng. Xem ra tiền bối quả thực là một yêu tu bình thường, hơn nữa còn là loại nguyên hình không hề thu hút, cho nên khi nhắc tới vấn đề nguyên hình, mới lúng túng như vậy.

    Mọi người trao đổi ánh mắt với nhau, quyết định sau này tuyệt đối sẽ không ở trước mặt Phù Ly nhắc tời hai từ nguyên hình, tránh cho đối phương ngại ngùng.

    “Tôi đưa cậu về nhà.” Trang Khanh thấy vẻ mặt Phù Ly lúng túng, đứng dậy nói, “Chuyện bài thi, là do tri thức của chúng tôi không đủ, đã thêm phiền phức cho cậu rồi.”

    “Không trách mọi người, nhân loại bọn họ thường nói câu……….” biểu tình Phù Ly tự nhiên thêm mấy phần, “Sự khác biệt? Chắc là từ này?”

    Trang Khanh quay người nhìn những người khác.

    Những người khác liên tục gật đầu: “Đúng, đúng, đúng, tiền bối nói rất có đạo lý.”

    Phù Ly cười lên: “Con người quả thật thú vị, từ ngữ sáng tạo ra cũng có ý nghĩa.”

    Nhân tu ở hiện trường: Cảm, cảm thấy vinh hạnh?

    Lái xe ra khỏi ban quản lý, Trang Khanh thuận miệng nói: “Có muốn ăn trưa không, tôi mời cậu nhé?”

    “Được thôi, cảm ơn.” Phù Ly gật đầu.

    Trang Khanh nở ra nụ cười cứng ngắc: “Không cần khách khí.”

    Anh quên mất, yêu quái đã có tuổi này, giống như không hiểu sự khách khí của con người.

    Hai món mặn, một món rau, còn có một bát canh rong biển mà chủ quán tặng, canh rong biển trong vắt, thưa thớt vài miếng rong biển thái mỏng dính, tản ra sương mù mông lung.

    Phù Ly nhìn thấy bàn bên cạnh gọi cá dưa chua, ngửi thấy rất thơm, cậu cũng nhìn nhìn cá, lại nhìn Trang Khanh. Trang Khanh nắm chặt menu, lặng im nửa phút sau, mới gọi chủ quán tới thêm một phần cá dưa chua nhỏ.

    Tuy rằng Phù Ly tự nhận là một yêu tu đã ngủ gần hai nghìn năm, nhưng dáng vẻ ăn cơm của cậu rất nhã nhặn, mang theo vài phần phong thái của quý tộc nhân loại, tuy rằng tốc độ ăn cơm không chậm chút nào.

    Ăn cơm xong, hai người đi ra ngoài, mới đi tới nơi dừng xe, đột nhiên bên cạnh có một cậu bạn trẻ chạy ra, nắm chặt tay áo Phù Ly không chịu buông.

    “Đại ca, boss lớn!” Chu Xướng nắm chặt tay Phù Ly, sợ buông tay Phù Ly sẽ chạy mất, “Em đây có mắt không tròng, không biết anh là cao nhân, anh đừng chấp nhặt với em.” Cậu vội vàng lấy trong túi áo ra một tờ chi phiếu, “Anh đừng đi, em nhất định phải cảm ơn anh.”

    Chu Xướng tìm Phù Ly rất lâu nhưng không thu hoạch được gì, thủ đô lớn như vậy, bọn họ có thể tình cờ gặp, chứng minh rằng bọn họ có duyên.

    “Là cậu à.” Phù Ly nhìn Chu Xướng, nhớ tới người này đã từng nói với cậu thuốc của cậu là thuốc giả, “Thuốc của tôi không có vấn đề gì chứ?”

    “Không có vấn đề, không có bất cứ vấn đề gì!” Chu Xướng buông lỏng tay ra, trực tiếp điền hai trăm vạn vào tờ chi phiếu nhét vào tay Phù Ly, “Chỉ là chút tâm ý nho nhỏ, trước đây đã đắc tội, anh cứ coi em là rắm thối thôi, quay đầu thì bỏ đi, nhất định đừng để ý.”

    Từ lúc cậu mời người giám định tác dụng của nhân sâm, cầm về nhà cho người nhà ăn, thân thể người nhà của cậu khỏe mạnh hơn rất nhiều. Mẹ cậu nói, uống thuốc mà cậu mang về còn có tác dụng hơn cả trăm lần thẩm mỹ, ngày nào cũng khen cậu biết làm việc. Gần đây ở trong nhà cậu được hưởng đãi ngộ đặc biệt, chỉ sợ vượt qua đứa bé vừa mới ra đời hai năm.”

    “Đại ca, bây giờ anh muốn đi đâu, em đưa anh đi.” Trong mắt của Chu Xướng, Phù Ly chính là búp bê vàng sáng rực rỡ vạn dặm, trừ cậu ra, tất cả những người và vật khác đều không tồn tại.

    “Không cần đâu.” Trang Khanh bị xem nhẹ ngữ khí bình thản, “Chúng tôi có xe.” Anh chỉ chỉ chiếc xe bên ngoài giá trị lên tới bảy chữ số, bên trong thì vô giá cách đó không xa.

    “A, anh đẹp trai này là bạn của anh hả? Chu Xướng nhìn thấy Trang Khanh khí thế uy phong, quần áo mặc trên người cũng tinh tế, biết rằng không thể đắc tội người thế này, biết lui bước, sau đó nói, “Anh, anh có thể cho em xin phương thức liên hệ không, đợi sau này anh có thời gian, em nhất định sẽ cảm ơn anh tử tế.”

    Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh: “Số điện thoại của tôi là bao nhiêu?”

    “Cậu còn chưa dùng tới điện thoại?” Trang Khanh nhíu mày.

    Phù Ly gật đầu.

    Trang Khanh vừa cam chịu lấy điện thoại ra, vừa nói: “Tiền phí tặng cậu mỗi tháng sẽ không để tới tháng sau được.” Không phải công ty hoạt động sẽ được lợi sao?

    Tìm tới số điện thoại của Phù Ly, Trang Khanh nhanh chóng đọc một lần.

    Chu Xướng cầm điện thoại, cẩn thận hỏi: “Anh có thể đọc lại một lần nữa được không?”

    Trang Khanh đưa mắt nhìn cậu.

    Chu Xướng lắp bắp nói: “Không, không phải là do anh, là do đầu óc em không được tốt.”

    Trang Khanh rũ mắt xuống, đọc lại một lần nữa, lần này tốc độ chậm hơn một chút.

    Chu Xướng nhanh chóng ghi lại dãy số, cười lấy lòng Trang Khanh: “Anh đẹp trai, cảm ơn nhé.”

    Trang Khanh khẽ gật đầu: “Không cần cảm ơn.”

    “Vậy……..vậy em không làm phiền hai người nữa?” Chu Xướng thấy Phù Ly dường như vẫn không có ý giữ mình lại, chỉ có thể ủ rũ rời đi.

    Đối phó với Chu Xướng xong, Trang Khanh đưa Phù Ly tới xe. Yên lặng lái xe một đoạn, tới khi chờ đèn đỏ, Trang Khanh nói: “Tôi mạo muội hỏi cậu một vấn đề.”

    Phù Ly quay đầu nhìn anh, hào phóng gật đầu: “Tùy tiện hỏi.”

    “Hai nghìn năm trước, cậu ở ngọn núi nào?”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Yêu quái bây giờ thứ gì cũng chưa từng thấy qua, thật đáng thương nha~

    Chương 34

    “Ngọn núi mà chúng tôi ở kia, linh khí không đủ, danh tiếng cũng không lớn, tiểu yêu trên núi khi ra ngoài đều tự xưng là từ Vị Thủy tới, như vậy có mặt mũi hơn một chút.” Nhớ lại năm đó bọn họ vì chém gió, còn nói dối theo kiểu này, Phù Ly có chút ngượng ngùng, “Yêu quái hiện tại các anh chắc là không quá hiểu được, yêu tu chúng tôi trước đây rất xem trọng xuất thân, theo sau đó, ngọn núi có danh tiếng, ở bên ngoài cũng nhận được sự kính sợ của hàng vạn tà yêu, thực sự không được, thì lôi kéo quan hệ với các ngọn núi nổi danh cũng tốt.”

    Trước mặt tiểu bối nói về quá khứ nghèo túng ấy, mặt Phù Ly có chút đỏ: “Động phủ của chúng tôi ở lưu vực Vị Thủy, nơi đó núi cao, đường dốc, bình thường hoang tàn vắng vẻ, cho nên chưa từng có con người tới cung phụng chúng tôi.” Nói tới không có con người cung phụng, mặt Phù Ly đỏ như sắp chảy máu, “Tuy rằng như vậy, nhưng mà tiểu yêu trên núi đông, mọi người cũng không cảm thấy được kham khổ. Bởi vì ngọn núi của bọn tôi không có tên, hơn nữa trên ngọn núi này quanh năm mây mù lượn lờ, chúng tôi liền tự lấy cái tên Vụ Ảnh Sơn, vượn trắng nói, cái tên này sẽ làm cho ngọn núi của chúng tôi thần bí hơn.”

    Trang Khanh nghĩ, không ngờ rằng yêu quái của mấy nghìn năm trước đã bắt đầu chú ý phong cách rồi. Nhưng cái tên Vụ Ảnh Sơn này, quả thực anh chưa từng nghe qua, trong sách cổ mà anh từng đọc cũng chưa từng xuất hiện.

    “Nhưng vì một sự cố ngoài ý muốn từ rất lâu về trước, ngọn núi kia đã bị hủy một nửa.” Nói tới đây, ánh mắt Phù Ly nhìn Trang Khanh có chút vi diệu, dường như còn mang theo vài phần chán ghét chủng tộc, “Khi tôi tỉnh lại, núi hủy yêu chết, những người bạn ngày xưa của tôi đều biến mất rồi.”

    Không ngờ rằng sẽ xảy ra đoạn quá khứ thê thảm như vậy, Trang Khanh không thể hỏi tiếp nữa. Anh không thể tưởng tượng được, nếu như ngủ một giấc tỉnh lại, tất cả những thứ mình có đều biến mất, sẽ phẫn nộ và đau buồn tới mức nào.

    “Tôi cố lấy dũng khí đi hỏi những yêu quái ở vùng núi phụ cận, mới biết được rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.” Đã qua hai nghìn năm, dường như Phù Ly đã thoải mái hơn với những việc đã qua, nhưng lại dường như không thể thoát ra khỏi, cho nên dù là hiện tại thì cậu vẫn tự xưng là “Tiểu yêu Vị Thủy”, đó là tự xưng của tất cả các tiểu yêu ở Vụ Ảnh Sơn, dường như làm như thế có thể giữ gìn địa bàn và ngọn núi của mình, thể hiện Vụ Ảnh Sơn không hề bị diệt sạch.

    “Yêu tu kia nói, Thanh Long tộc chơi đùa ở Vị Thủy, vô số dân chúng, ruộng vườn trong phạm vi mấy trăm km đều bị ngập úng, yêu tu ở Vụ Ảnh Sơn chúng ta không đành lòng để sinh linh chịu gian khổ như vậy, tiến lên ngăn cản, cuối cùng thì chẳng còn hài cốt.” Giọng nói của Phù Ly bình tĩnh tới mức có chút hư vô, mờ mịt, “Cả ngọn núi Vụ Ảnh Sơn, chỉ có một mình tiểu yêu tôi được bọn họ tự tay nuôi dưỡng từ bé tới lớn, ngủ một giấc liền có thể sống lại.”

    “Xin lỗi, tôi không nên hỏi những điều đã qua này…..” Trang Khanh đột nhiên nhớ tới, chuyện này Chu Yếm đã từng nói qua, chẳng qua Chu Yếm còn nói một chuyện khác, chính là những con Thanh Long gây chuyện ở Vị Thủy, chọc giận yêu hoàng, cuối cùng kẻ chết kẻ bị thương, cũng không có được kết cục tốt đẹp. Anh vội vàng dừng xe lại ven đường, “Vậy sau đó ai là người giết những Thanh Long kia, cậu có biết không?”

    Phù Ly tỉnh lại từ trong hồi ức, “Tôi.”

    Ngữ khí của cậu quá mức bình tĩnh, bình tĩnh giống như đi mua một miếng thịt ba chỉ ở chợ.

    “Là cậu làm sao?!” Trang Khanh nhìn Phù Ly giống như vừa phát hiện ra một con Godzilla lớn nhất trong lịch sử.

    “Không phải quan hệ của anh với long tộc không tốt sao, tại sao lại ngạc nhiên như thế?” Phù Ly khó hiểu, “Khi tôi tới, những Thanh Long kia đều bị gãy sừng, có một số còn bị lột cả vảy ngược, nổi lềnh bềnh trên mặt sông không thể nhúc nhích. Bọn họ đã thảm tới như vậy rồi, còn không quên cười nhạo tôi là loại súc sinh có lông. Tôi với bọn chúng lại có huyết hải thâm cừu. đương nhiên sẽ không cảm thấy bỏ đá xuống giếng là xấu hổ, vì thế chém giết bọn chúng, trước khi viện binh của long tộc các anh tới, tôi vội vàng rời đi?”

    “Có lông thì làm sao?” Phù Ly hừ lạnh, “Không có lông mới xấu.”

    “Tôi chỉ có thể coi như là một nửa long tộc, trong người tôi còn có dòng máu của con người.” Tại thời điểm như thế này, Trang Khanh cũng không dự định vớt vát lại chút mặt mũi cho long tộc, cố ý đề cập tới dòng máu nhân loại của người, để Phù Ly tin tưởng, anh không giống với những con Thanh Long điên khùng kia. Nhưng mà nghe xong những lời này của Phù Ly, Trang Khanh gần như có thể khẳng định, yêu hoàng mà Chu Yếm nhắc tới không liên quan gì tới Phù Ly cả, cậu ta nhiều nhất cũng thể coi như làm nốt phần còn sót lại thôi.

    Chỉ cần có chút đầu óc cũng có thể hiểu được, nếu như Phù Ly thực sự là yêu hoàng có thể làm mưa làm gió, tại sao có thể xuất hiện tinh tiết vừa hoang đường vừa xấu hổ rằng cậu luôn nghĩ tới việc thi đại học, thi công chức. Nếu như Phù Ly cũng có thể làm yêu hoàng, vậy sợ rằng yêu tộc đã hoàn toàn bị diệt từ hai nghìn năm trước rồi.

    “Ba năm trước khi tôi tỉnh lại, tôi từng đi tới ngọn núi kia xem thử, ngọn núi ấy gần như đã hợp lại làm một với ngọn núi bên cạnh, bên cạnh còn có vài ngọn núi khác, người ta bán phiếu cho du khách con người vào tham quan.” Phù Ly nghĩ tới sự rầm rộ hôm đó, nuốt nước miếng, “Lúc ấy cả dãy núi đông nghìn nghịt người, tôi đã sống bao nhiêu năm, còn chưa từng gặp qua nhiều con người như thế, sợ tới mức vội vàng ẩn thân trốn về.”

    Trang Khanh nghĩ tầm, có lẽ là gặp phải kỳ nghỉ vàng du lịch rồi.

    “Ngọn núi đó tên là gì?” Trang Khanh cảm thấy đầu óc mình như bị nhúng nước, mới hỏi câu hỏi nhàm chán như thế này, anh khởi động xe, từ từ đi về phía trước.

    “Trước đây tên là gì thì tôi không biết, nhưng mà bây giờ hình như con người các anh gọi dãy núi này là Tần Lĩnh.”

    Trang Khanh đã tung hoành nhân gian 1900 năm, lục nghệ của quân tử đều tinh thông, rốt cuộc gây ra tai nạn lần đầu tiên trong long sinh, đâm vào cột đèn.

    Núi Chung Nam thuộc địa phận Tần Lĩnh, hơn nữa rất nhiều người từng phỏng đoán, có lẽ rất nhiều năm về trước Tần Lĩnh có tên là Côn Lôn. Trên đại địa Thần Châu, rất nhiều truyền thuyết quỷ thần đều bắt nguồn từ núi Côn Lôn. Về phần núi Côn Lôn trên sách địa lý hiện tại, có lẽ không có quan hệ gì với núi Côn Lôn trong truyền thuyết kia.

    Bởi vì những truyền thuyết liên quan về núi Côn Lôn, đột nhiên bị cắt đứt ở một thời đại nào đó. Có lẽ ngọn núi này đã biến mất, hoặc ẩn ở một nơi chúng sinh không thể phát hiện ra.

    Trang Khanh nhìn thoáng qua trong xe, bảo thạch được khảm nạm trên nóc xe không bị rơi xuống, tốt lắm. Anh gọi điện thoại cho công ty bảo hiểm và cảnh sát giao thông, mới quay đầu nói với Phù Ly: “Không ngờ rằng cậu lại sinh ra ở núi Côn Lôn?”

    “Côn Lôn không phải ở phía Tây nước ta sao, có liên quan gì tới tôi? Còn nữa, ở trong núi, không thể hiện là tôi sinh ra ở nơi đó.” Phù Ly có chút nghi ngờ, Trang Khanh thực sự là một con rồng đã từng làm quan lớn trong triều sao? Tại sao những tri thức địa lý thường thức này cũng không bết.

    Không ngờ nói cả nửa ngày trời, anh còn đâm hỏng chiếc xe của mình, hỏi một đống thứ linh tinh, nhưng con yêu quái ngu ngốc sống bốn nghìn năm này còn không biết tên ngọn núi mình ở là gì. Cởi bỏ đai an toàn trên người, Trang Khanh thiếu chút nữa tức đến cười: “May rằng trước kia cậu không rời khỏi núi, nếu không bị người ta bán đi rồi còn giúp người ta đếm tiền.”

    Thấy Trang Khanh lại không vui nữa, Phù Ly lắc đầu, cái tính thình này, thực sự không làm cho người ta ưa thích. Còn nữa, bản thể của cậu không đáng giá, ai mà mua.

    Cuộc nói chuyện với Trang Khanh, vì vụ tai nạn mà kết thúc. Buổi chiều Phù Ly còn phải đi làm, để Trang Khanh ở lại hiện trường tai nạn, chạy đi chen chúc xe bus.

    Trang Khanh đứng tại chỗ, nhìn cơ thể nhỏ bé của Phù Ly thành công chen lên xe bus dưới thần lực vây đánh từ hai bên của các trai, bác gái trên xe, anh quay đầu lại nhìn xe mình, đứng ngốc hồi lâu mới lấy lại tinh thần, bắt đầu xót xa chiếc xe.

    Có lẽ là anh bị Phù Ly làm cho tức tới ngốc rồi.

    Thời điểm này người đón xe lẽ ra không nhiều lắm, nhưng chuyến xe Phù Ly lên này có lẽ vừa đúng lúc bắt được người, cho nên chen chúc không ít. Vẻ mặt những hành khách vừa lạnh lùng vừa tê cứng, có mấy người nhìn thấy người già lên xe, vội quay đầu về phía cửa sổ ngủ mất.
    Tầm mắt các bác trai, bác gái nhìn xung quanh một vòng, bắt đầu nhìn chằm chằm vào một cô gái trẻ không rời, da mặt cô gái mỏng, đứng dậy nhường chỗ, có một số nhận được câu cảm ơn cảm kích, có một số chỉ nhận được sự im lặng.

    “Cô gái ơi.” Một bác gái vừa mới cướp được chỗ ngồi vẫy tay với cô gái, “Tới chỗ bác ngồi này.”

    Phù Ly nhớ rõ, ban nãy lên xe, động tác của bác gái này rất nhanh, bước chân ổn định, dựa vào dáng người mạnh mẽ, cướp được chỗ ngồi duy nhất còn lại trong xe. Cậu quay đầu nhìn cô bé mà bác gái đang gọi, sắc mặt cô bé tái nhợt, ôm bụng giống như không thoải mái.

    “Cháu cảm ơn.” Cô bé khẽ nói cảm ơn, dáng vẻ ôm bụng giống như một com tôm trong nồi.

    “Không sao, không sao.” Giọng bác gái rất lớn, bà vừa mở miệng nói chuyện, cả xe đều có thể nghe thấy được giọng nói của bà, sắc mặt bà hồng hào, khuôn mặt mập mạp cười lên cũng không hề đẹp. Cho tới khi cô bé xuống xe, bà không cho những người già khác động vào chỗ ngồi của cô bé.

    Cho nên Phù Ly không thể hiểu nổi con người, có đôi khi bọn họ vì tư lợi, không buông tha chút lợi ích nhỏ nhặt, có đôi khi dường như rất lương thiện, có thể giúp đỡ cho người xa lạ không quen biết. Không giống như yêu tu bọn cậu, ác là ác, thiện là thiện, từ trước tới giờ chưa bao giờ có hung thú nhân tâm nhân đức, cũng chưa từng có thần thú giết chóc. Bởi vì từ khi sinh ra, trời xanh đã đã cho chúng ta vận mệnh và tính cách đã được định từ trước.

    Chỉ có con người, mới có thể vì đủ loại tình cảm mà vượt qua bản năng sinh vật của mình, làm được rất nhiều việc không thể làm.

    Rất nhiều nhân viên ở khách sạn không thích làm ca đêm, đối với Phù Ly mà nói, đi làm lúc nào cũng giống nhau, ca đêm còn nhàn hơn nhiều so với ca ngày. Chỉ cần khách trong phòng không gọi phục vụ, trừ việc mỗi giờ cậu phải đi tuần tra một lần, là có thể ngồi trong phòng nghỉ yên tĩnh đọc sách.

    Hôm nay ca đêm giống như những ngày trước, không có gì khác biệt, cậu cầm sách giáo khoa địa lí, nhìn vô cùng chăm chú. Hóa ra trên địa cầu có nhiều quốc gia như vậy, thì ra còn có nhiều nơi thú vị đến thế, đợi khi cậu nghỉ phép rồi, nhất định phải đi khắp nơi xem thử.

    Chương Sơn đi vào trong phòng nghỉ, thấy Phù Ly đang đọc sách, không nhịn được ngáp nói: “Quá nửa đêm rồi, sao cậu vẫn còn đọc sách, không buồn ngủ sao?”

    “Tôi ngủ nhiều rồi, không buồn ngủ nữa.” Phù Ly nói, “Quyển sách này rất thú vị.”

    “Người có thể nói sách giáo khoa địa lý thú vị, cũng coi như có lòng si mê với học tập.” Chương Sơn lấy điện thoại ra, đeo tai nghe lên, “Tiểu Phù, không phải tôi nhiều chuyện, đọc sách thì lúc nào cũng có thể đọc, bây giờ đã nửa đêm rồi, để mắt nghỉ ngơi một chút, đàn ông dù có đẹp trai tới cỡ nào mà biến thành bốn mắt, dung mạo cũng giảm đi ba phần.”

    “Không sao, thị lực của tôi trước giờ vẫn tốt.” Phù Ly thấy Chương Sơn nghịch điện thoại, tò mò hỏi, “Điện thoại chơi vui sao?”

    “Đương nhiên vui, cuộc sống mà không có di động, có khác gì so với con cá mặn đâu.” Chương Sơn đi tới bên cạnh Phù Ly, đưa điện thoại tới trước mặt cậu, “Gần đây trên mạng xuất hiện một dạ dày vương siêu lớn, khi livestream có thể ăn một đống đồ ăn, hơn nữa toàn bộ ăn rất ngon miệng.”

    Phù Ly nhìn người đàn ông đầu trọc:……………

    Đây không phải là Toan Dữ hay sao?

    “Quá nửa đêm rồi còn livestream?” Phù Ly không nhịn được hỏi, “Anh không cảm thấy điều này rất kỳ lạ hay sao?”

    “Có gì mà kỳ lạ chứ, bây giờ dạ dày vương livestream rất nhiều. Chẳng qua những dạ dày vương khác ăn tới cuối cùng có thể nhận ra là đang cố chống đỡ, nhưng người anh em này là một nhân tài, từ đầu tới cuối ăn ngon miệng, tôi nhìn anh ta ăn cũng cảm thấy đói.”

    Hắn đương nhiên ăn ngon miệng, nghe nói năm đó Toan Dữ, có thể một hơi ăn hết trăm con trâu, ba trăm con dê. Đống đồ này, còn không đủ nhét kẽ răng của hắn.

    “Nhìn thấy tôi cũng đói rồi.” Chương sơn thoát khỏi livestream, nói với Phù Ly, “Tôi gọi hai phần đồ ăn ngoài, cậu muốn ăn gì, tôi mời.”

    “Ăn giống anh là được rồi.”

    Nửa tiếng sau, cửa phòng nghỉ bị gõ vang, Phù Ly mở cửa ra, thấy người đến là người giao đồ ăn nhanh đội chiếc mũ bảo hiểm, hai người bốn mắt nhìn nhau, người giao đồ ăn nhanh vui vẻ nói: “Đại ca.” Anh ta tháo mũ bảo hiểm xuống, lộ ra mái tóc xanh mượt.

    “Không ngờ rằng là anh gọi đồ ăn nhanh, lát nữa anh nhất định phải đánh giá tốt cho em.” Yêu quái tóc xanh nhìn vào bên trong phòng, thấy còn có một con người đang ở, thu lại biểu tình hưng phấn trên mặt, “Đó là đồng nghiệp của anh hả?” Anh ta cẩn thận nhìn quần áo trên người Phù Ly, hình như đây là đồng phục bảo vệ?

    Đại ca của anh trâu bò như thế, còn có quan hệ tốt với ban quản lý, vậy mà lại suy bại tới mức phải đi làm bảo vệ? Người của ban quản lý, thực sự quá chí công vô tư, người một nhà cũng không biết chiếu cố thêm, ít nhất phải giúp đại ca tìm một công việc tốt hơn chứ.

    “Vào đây ngồi một lát đi, bên ngoài sắp mưa rồi.” Phù Ly nhận lấy hộp đồ ăn, nói với Chương Sơn, “Đây là bạn của tôi.”

    “Chào anh, em tên là Anh Lục.” Nghe thấy Phù Ly nói sắp mưa, anh không hề nghi ngờ chút nào, nở nụ cười chất phác với Chương Sơn, “Anh gọi em là Tiểu Lục được rồi.”

    Chương Sơn:……………

    Tên có chữ Lục, đầu tóc cũng xanh mượt, xem ra rất yêu thích màu xanh lục. Nhưng Chương Sơn là người có tính cách cởi mở, nghe nói yêu quái tóc xanh là bạn của Phù Ly, liền nhiệt tình mời anh ta ngồi xuống, mở hộp thức ăn ra, ba người ngồi xung quanh cái bàn cùng nhau ăn cơm.

    Còn chưa ăn được vài miếng, bên ngoài cửa sổ truyền tới âm thành róc rách, mưa rồi.

    “Năm nay thật không bình thường, mưa quá nhiều, mấy ngày trước còn mưa đá, đập hỏng cả chiếc xe điện tôi dựng ở bên ngoài.” Chương Sơn nuốt một miếng lòng xào giòn xuống bụng, nói với yêu quái tóc xanh, “Người anh em, may mắn lúc này cậu không ra ngoài, nếu không đã bị ướt sũng rồi.”

    “Nghe lời của anh Phù, nhất định sẽ không sai.” Ánh mắt nhìn Phù Ly của yêu quái tóc xanh sáng lấp lánh, đại ca không hổ là đại ca, trong nháy mắt đã tính toán được thời tiết.

    Chương Sơn chưa từng thấy ai chân chó tới mức này, từ khi người anh em tự gọi là Anh Lục này vào cửa, luôn ca ngợi Phù Ly, anh ngồi bên cạnh nghe cũng không nhịn được đỏ mặt, ngược lại hai đương sự không hề cảm thấy xấu hổ chút nào. Một người càng khen càng không cảm thấy thẹn, một người mặt không biến sắc ngồi nghe, đều là nhân tài cả.

    “Tôi lên tầng tuần tra, hai người cứ từ từ ăn.” Phù Ly buông đũa xuống, dùng nước xúc miệng, đi ra khỏi cửa. Anh Lục là một người có tính cách hay nói, cho dù không quen với Chương Sơn, nhưng khi Phù Ly đi rồi, anh ta cũng không lo không khí sẽ lúng túng.

    Rời khỏi phòng nghỉ, Phù Ly cảm thấy nhiệt độ trên hành lang có chút thấp, biển báo cửa thoát hiểm tỏa ra ánh sáng màu xanh lục, cả hành lang yên lặng tới đáng sợ. Cậu đi cầu thang thoát hiểm lên tầng, kiểm tra từng tầng từng tầng một.

    Tầng mà khách ở, trên đường có trải thảm mềm, giẫm lên trên gần như không phát ra âm thanh nào. Cánh cửa thang máy đột nhiên mở ra, bên trong không hề có một bóng người. Phù Ly vừa mới kiểm tra xong các tầng, nhìn thấy cánh cửa thang máy mở ra, liền đi vào bên trong.

    Tinh.

    Cho dù cậu ấn tầng 1, nhưng quỷ dị ở chỗ, ở mỗi tầng thang máy đều dừng lại nửa phút, sau đó mới tiếp tục hạ xuống.

    Trong phòng nghỉ bảo vệ, Anh Lục và Chương Sơn đang nói chuyện vô cùng vui vẻ, bên ngoài đột nhiên vang lên tiếng gõ cửa, Chương Sơn buông đũa xuống, nói thầm: “Tiểu Phù quên mang chìa khóa sao?”

    “Đợi đã.” Anh Lục trừng mắt nhìn cánh cửa ba giâu, “Anh lùi lại, để em mở.”

    Chương Sơn thấy mặt Anh Lục thận trọng, bất giác lùi về sau mấy bước. Anh Lục mở cửa nhìn ra bên ngoài, quay người nói với Chương Sơn, “Không sao, đại ca còn chưa về, chúng ta tiếp tục ăn cơm thôi.”

    Thấy Chương Sơn chuẩn bị ló đầu ra xem, Anh Lục xoay người đóng sầm cánh cửa lại.

    Thang máy xuống xuống, dừng dừng, khi tưởng chừng như cuối cùng cũng tới nơi, tấm ngăn bên phải thang máy đột nhiên mở ra, bên trong có một cô gái tóc dài váy trắng hở vai đang đứng. Phù Ly nghiêng đầu, nhìn cô mấy lần, cảm thấy thẩm mỹ của con người càng ngày càng kỳ lạ, cạo lông mày, tô môi trắng bệch, đẹp ở đâu không biết?

    Thấy Phù Ly không để ý tới mình, thiếu nữ mặc váy trắng duỗi thẳng hai tay, nhảy lại gần Phù Ly.

    “Đợi đã.” Phù Ly chỉ chỉ nơi dán tấm biển đi thang máy an toàn ở trong góc, “Trong thang máy cấm nhảy loạn, hành vi này của cô vô cùng nguy hiểm.”

    Thiếu nữ váy trắng dừng lại, yên lặng trở lại chỗ cũ, tấm ngăn cũng kéo trở lại ban đầu.

    Thang máy cuối cùng dừng lại ở tầng một, Phù Ly ra khỏi thang máy, liền thấy mấy người vây qua đây, còn giơ camera.

    “Chào cậu, tôi là MC của chuyên mục “Bạn sẽ sợ hãi sao?”, cho hỏi cậu có cảm nghĩ gì về những chuyện vừa xảy ra?” MC giơ microphone tới trước mặt Phù Ly, “Khi thang máy dừng lại ở từng tầng một, khi diễn viên của tổ chúng tôi xuất hiện, lẽ nào cậu không cảm thấy sợ hãi sao?”

    Trong thang máy chẳng có một chút âm khí nào, sao có thể có ma được? Hơn nữa cho dù thực sự có ma, loại ma quỷ cấp thấp như thế thì có gì đáng sợ.

    Phù Ly bình tĩnh lắc đầu: “Nào có con ma nào ngồi trong thang máy lâu như thế, trong thang máy lại không có gì vui, ma quỷ cũng có đầu óc mà.”

    Chủ trì chuyên mục:………………..

    Gặp được đối tượng quay bình tĩnh như thế, cô không biết phải nói gì. Yên lặng một lúc, MC mới mở miệng nói: “Xin hỏi, chúng tôi có thể dùng nội dung quay được biên tập cho chương trình không?”

    Phù Ly không hiểu nổi lối suy nghĩ của con người, nhưng mà đối với sinh vật có tuổi thọ ngắn này, cậu vẫn rất bao dung: “Có thể.”

    “Vậy cậu còn có lời nào muốn nói với khán giả không?”

    “Vì an toàn của bản thân, đừng đùa giỡn bên trong thang máy.”

    Mọi người trong tổ chuyên mục:……………..

    Sau khi tạm biệt với mấy con người nhàm chán đó, Phù Ly thấy một người đàn ông đứng ở cửa phòng nghỉ bảo vệ, quần áo trên người người đàn ông vẫn đang nhỏ nước, là người đồng nghiệp đêm nay nghỉ làm.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Long tộc không phải là thứ gì tốt, có tật xấu, những lúc như thế này tôi có thể làm người.

    Chương 35

    Tí tách, tí tách.

    Nước mưa rơi xuống trên nền đất, phát ra tiếng vang khẽ. Phù Ly đến nhưng không làm người đồng nghiệp Lão La này chú ý, anh ta vươn ra bàn tay đã cương cứng, bắt đầu gõ cửa cứ ba tiếng lại dừng, ba tiếng lại dừng.

    Cốc, cốc, cốc.

    Âm thanh vừa máy móc vừa cưng ngắc, khoảng cách thời gian dường như hoàn toàn giống nhau.

    Phù Ly tới trước của, nói với Lão La: “Anh cản đường tôi rồi.”

    Lão La dừng động tác lại, chậm chạp quay đầu nhìn Phù Ly, thì thào lẩm bẩm: “Lấy tiền của người, cùng người tiêu tai. Lấy tiền của người, cùng người tiêu tai………….” Anh ta vừa lẩm bẩm, vừa vươn tay túm lấy góc áo Phù Ly.

    Phù Ly né nửa người qua bên cạnh, tránh được bàn tay vươn tới của Lão La.

    “Tiểu Phù, sao cậu đi lâu thế?” Chương Sơn mở cửa, thấy Lão La cũng ở đó, đùa cợt nói, “Lão La, tối nay anh đi phong lưu ở đâu, toàn thân ướt sũng rồi?”

    Nghe thấy giọng nói của Chương Sơn, Lão La quay người nhìn về phía Chương Sơn, cười một cái: “Tôi cố ý tới tìm anh.”

    “Tìm tôi làm………” Chương Sơn còn chưa nói xong, đã bị Phù Ly đẩy vào trong phòng, anh không phòng bị, thiếu chút nữa ngã ngửa.

    Rầm!

    Anh ngẩng đầu nhìn Phù Ly chen vào phòng, hung hăng kéo cửa phòng lại, cánh tay của Lão La bị kẹp ở khe cửa, phát ra tiếng gào đau đớn. Chương Sơn bị cảnh tượng này dọa tới mức quên nói chuyện, rất lâu sau mới nói: “Tiểu Phù, cậu, cậu, trúng tà hả?”

    Vừa nói xong câu này, anh liền nhìn thấy, cánh tay của Lão La, rơi xuống!

    “Tay, tay, tay!” Chương Sơn chỉ vào cánh tay rơi dưới đất, kêu như vịt đực, “Tay đứt rồi a a a!”

    “Người anh em, đừng kích động.” Yêu quái đầu xanh vỗ bả vai Chương Sơn, chỉ vào trán của anh, “Anh đang nằm mơ mà.”

    “Nằm mơ?” Chương Sơn kinh ngạc đi tới trên chiếc ghế nghỉ ngơi, nằm xuống, ngủ thiếp đi.”

    “Lòng người khó đoán.” Yêu quái đầu xanh nhìn thấy Phù Ly giẫm lên cánh tay gãy kia, cánh tay nháy mắt biến mất không còn chút bóng dáng, lắc đầu cảm khái nói, “Không ngờ rằng người bên ngoài lại chọn người anh em này làm ma thế thân. Nhưng người anh em này lá gan cũng rất lớn, bao lì xì chết thay cũng dám nhặt.”

    “Anh ta không nhặt.” Phù Ly chà chà chân, “Tiền lì xì bị tôi nhặt mất rồi.”

    Yêu quái tóc xanh:……………

    Yêu tộc bọn họ sống rất khó khăn, chút tiền lẻ ấy cũng không nỡ lãng phí.

    “Bây giờ nên làm thế nào?” Yêu quái tóc xanh không hiểu, “Tại sao oán quỷ ngoài kia lại xác định là người anh em này đã nhặt tiền lì xì, lẽ nào khi anh ta còn sống, đã chọn người anh em này làm người thế thân?”

    “Có lẽ là do ngày sinh vừa vặn thích hợp.” Phù Ly nhớ tới nơi nhặt được lì xì hôm ấy, là nơi mà Chương Sơn nhất định phải đi kiểm tra. Có lẽ là khi cậu không biết, Lão La còn vứt bao lì xì này ở nơi mà Chương Sơn chắc chắn sẽ đi qua.

    Biết bản thân mình có khả năng sẽ chết, cho nên muốn tìm người chết thay, là bởi vì bản tính của con người sợ chết sao? Chương Sơn sống lâu, trong con người cũng có thể coi như trường thọ, để người như vậy chết thay, thì phải trả nợ, những con người này lẽ nào không hiểu được đạo lý đó?

    Phù Ly nghĩ, có lẽ cậu sẽ không bao giờ hiểu được suy nghĩ của con người. Cậu quay đầu nhìn Anh Lục: “Trông chừng Chương Sơn cẩn thận, tôi ra ngoài xử lý oán quỷ kia.”

    “Vâng thưa đại ca.” Lục Anh rất nghe lời đứng bên cạnh Chương Sơn.

    Vẫn là yêu tu đơn giản, dễ hiểu, dễ giao lưu, Phù Ly kéo cánh cửa, đi ra ngoài. Lão La bị cậu kẹp đứt một cánh tay đứng trên hành lang trừng mắt nhìn cánh cửa, nước trên người chảy xuống thành một vũng, tiếu chút nữa chảy vào trong cửa.

    “Người ma khác biệt, anh nên đi rồi.” Phù Ly giẫm lên vũng nước, dòng nước lập tức hóa thành hơi nước biến mất, thân thể Lão La trở nên trong suốt không ít.

    “Tôi không thể chết!” Trong mắt Lão La chảy ra lệ máu, “Tôi còn có vợ con, còn có bố mẹ cần phải phụng dưỡng, nếu như tôi chết rồi, bọn họ phải làm sao.”

    “Chương Sơn cũng có người nhà, anh dựa vào gì mà bắt anh ta chết thay cho anh.” Ánh mắt Phù Ly lạnh lùng, “Sinh tử có số, một khắc nữa, sẽ có âm sai ở địa phủ tới đón anh, anh không cần phải đấu tranh vô ích.”

    “Cậu thì biết cái gì!” Vẻ mặt Lão La dữ tợn, lộ ra vết thương sâu tới nỗi có thể nhìn thấy xương, “Cậu là thằng nhóc con không cha không mẹ, còn không có bạn gái, thì biết cái gì gọi là ràng buộc? Biết cái gì gọi là tình cảm? Chỉ cần có thể để tôi ở bên cạnh bọn họ, tôi có thể làm tất cả mọi thứ!”

    “Tôi không hiểu quá rõ loại tình cảm này, nhưng cho dù anh có hàng nghìn hàng vạn nguyên nhân, cũng không thể làm lý do đoạt lấy mạng sống của người khác.” Ngữ khí Phù Ly bình tĩnh, “Đồ của người khác, là của người khác, cướp đồ của bọn họ, chính là sai.”

    “Thiếu tiền của người ta, đòi nợ là lẽ chính đáng, anh ta thiếu nợ tôi, bây giờ nên trả rồi.” Âm khí trên người Lão La dày đặc, “Cậu tránh ra!”

    “Tiền mà anh nói tới, không phải chính là lì xì mười đồng đó sao?” Phù Ly lại thở dài, “Mười đồng tiền liền muốn mua mạng người khác, nghĩ hay lắm, làm cũng không biết xấu hổ. Keo kiệt như vậy, còn muốn người khác đi chết thanh anh, anh có cảm thấy làm thế có chút không thích hợp không?”

    “Tôi không quan tâm, anh ta nhặt tiền lên tức là nợ tôi tiền.” Lão La đã không còn là người nữa rồi, tính cách trở nên cố chấp, trong mắt anh ta hiện tại, Phù Ly chính là người gây cản trở. Còn vì sao Phù Ly dám cản anh ta lại, còn biết về chuyện chết thay này, đầu óc của ma quỷ đã không còn nghĩ được những thứ này nữa.

    “Nhưng người nhặt lì xì đó không phải anh ta, mười đồng của anh, tôi tiêu hết rồi.” Phù Ly hạ cấm chế lên cánh cửa, cho dù Lão La đập cửa tới hồn phi phách tán, cũng không thể đi vào được, “Không bằng anh tới đây đòi tuổi thọ của tôi này?”

    Hai mắt Lão La đỏ thẫm, xông thẳng tới Phù Ly: “Vậy cậu thay tôi đi chết đi.”

    Phù Ly vươn tay chắn trước mặt Lão La, toàn thân Lão La dường như bị đông cứng lại, không thể nhúc nhích nửa phần. Phù Ly nghiêng đầu, nhìn thấy Lão La dáng vẻ vô cùng sợ hãi, đôi mắt đen trắng rõ ràng trong suốt có thể thấy được đáy, trong mắt của anh ta không có phẫn nộ, cũng không có vui mừng hay căm ghét, “Hồn thể phạm lỗi, nên chịu trừng phạt.”

    Tinh.

    Tinh.

    Phù Ly trừng mắt nhìn, quay đầu nhìn về phía cuối hành lang, bóng dáng Lịch Tư dần dần xuất hiện.
    Lịch Tư nhìn thấy oán quỷ bị Phù Ly chế trụ, quay lại thi lễ với phù ly như một vãn bối tu chân giới: “Cậu Phù.”

    “Anh tới đây dẫn hồn hả?” Phù Ly buông lỏng tay, dây trói hồn trong tay Lịch Tư giống như có sinh mệnh, trói lấy Lão La, Lão La chưa kịp vùng vẫy, dây trói đã quấn thật sâu vào thân thể anh ta, buộc thân thể anh ta thành một hình dạng quái dị.

    “Cảm ơn cậu Phù đã giúp tôi bắt lấy oán quỷ này.” Lịch Tư kéo dây trói hồn, cảm ơn Phù Ly.

    “Chỉ là tiện tay giúp đỡ mà thôi.” Phù Ly tò mò hỏi, “Tại sao hôm nay anh lại tới dẫn hồn?”

    “Có thể đây chính là duyên phận?” Lịch Tư cười cười, theo thói quen muốn sờ túi áo lấy một điếu thuốc, nhớ tới Phù Ly không có thói quen hút thuốc, lại thu tay về, “Không nghĩ rằng cậu Phù vẫn còn làm ở nơi này.”

    Ai có thể ngờ được, yêu tu sống lâu như vậy rồi, mà lại lưu lại tới xã hội con người làm bảo vệ.

    “Tôi có một chuyện muốn thỉnh giáo anh.”

    Bị đôi mắt trong trẻo xinh đẹp của Phù Ly nhìn chằm chằm, Lịch Tư theo bản năng không dám từ chối yêu cầu của đối phương: “Mời nói.”

    “Anh có biết một nghìn chín trăm năm trước, những yêu tu ở Vụ Ảnh Sơn kia đã từng chuyển sinh chưa?”

    “Cậu Phù, cậu nên biết, địa phủ không thể quản lý sinh lão bệnh tử của yêu tu.” Lịch Tư áy náy nói, “Vạn vật sinh linh hóa hình thành yêu, đều do thiên thời địa lợi nhân hòa. Nếu như đã chết, có thể chuyển kiếp hay không cũng do những điều này cả.”

    Phù Ly trầm mặc, cậu đương nhiên đã từng nghe vượn trắng kể chuyện này rồi, chẳng qua đột nhiên nhớ tới, lắm miệng hỏi một câu mà thôi. Cậu cười gật đầu: “Tôi biết rồi, cảm ơn đã chỉ bảo.”

    Lịch Tư do dự một chút, trước khi đi vẫn nói cho Phù Ly biết tin đồn từ 1920 năm trước: “Năm đó tôi nghe nói, tiểu yêu ở ngọn núi ấy có thể đã táng thân trong bụng rồng, cho nên…….”

    Hiện giờ tộc Thanh Long thanh danh lớn, ngay cả địa phủ bọn họ cũng phải nhân nhượng ba phần, cho dù Phù Ly biết rồi, thì có thể làm gì được?

    Năm đó thảm trạng của yêu tu ở ngọn núi kia, cũng được lan truyền sinh động trong tu chân giới, từ đó về sau, yêu tu vô cùng kính sợ tộc Thanh Long. Chỉ đáng tiếc những tiểu yêu hiền lành đó, lại bị tộc Thanh Long tùy hứng nhất thời mà mất đi tính mạng.”

    Sau khi Lịch Tư rời đi, Phù Ly mở cửa quay lại phòng nghỉ, Anh Lục cầm điện thoại nói: “Đại ca, bên ngoài mưa ngớt rồi, em còn phải đi giao hàng.”

    “Được.” Phù Ly gật đầu, “Đi đường cẩn thận.”

    Anh Lục gật đầu, chạy đi. Anh Lục đi chưa được bao lâu, Chương Sơn tỉnh dậy, xoa nắn đầu, “Tiểu Phù, tại sao tôi lại ngủ mất rồi?”

    “Có lẽ là do buồn ngủ quá?” Chương Sơn thấy hộp thức ăn nhanh trên bàn đã được Phù Ly dọn dẹp xong, đứng dậy nói với Phù Ly, “Vậy cậu nghỉ ngơi một lát đi, tôi đi kiểm tra.”

    “Không cần đi nữa, tôi vừa mới đi xem qua một lần rồi.” Phù Ly xé giấy vệ sinh lau sạch dầu mỡ dính trên bàn.

    “Tiều Phù, cậu thật đúng là bạn tốt.” Chương Sơn vươn tay khoác bả vai Phù Ly, lắc lắc đầu, “Đúng rồi, ban nãy tôi nằm mơ một giấc mơ, mơ thấy Lão La tới tìm tôi vay tiền, tôi lục trong túi nửa ngày trời, cũng không tìm được tiền, cho nên không cho anh ta vay.”

    Nói xong, bả vai anh ủ rũ buông xuống, “Cho dù là trong mơ, tôi cùng nghèo như chó, quả thực làm người nghe đau lòng, người thấy rơi nước mắt, ngược tâm, ngược thân.”

    Phù Ly vỗ vỗ đầu anh, trong thế giới con người, quá nghèo thực sự rất thảm.

    “Tiểu Phù, tôi cảm thấy cậu giống như đang vỗ về chó con?”

    “Không phải anh nói anh là chó nghèo sao?”

    “…….”

    Buổi sáng hôm sau, Phù Ly và Chương Sơn chuẩn bị tan làm, khi đi tới lễ tân, mấy người bảo vệ đang vây quanh quầy lễ tân, giống như đang nói chuyện gì đó, biểu tình có chút ngưng trọng.

    “Vừa mới sáng ra mấy người đã bắt đầu tám chuyện rồi?” Chương Sơn ngáp một cái, “Cẩn thận lát nữa khách khứa nhìn thấy dáng vẻ này của mấy người lại trách cứ.”

    “Anh còn chưa biết gì hả?” Lý Thạch kéo Chương Sơn, bảo anh nói ít đi mấy câu, “Lão La xảy ra chuyện rồi.”

    “Lão La?” Chương Sơn khó hiểu, “Tối hôm qua Lão La nghỉ làm, cả đêm qua chính tôi và Tiểu Phù phụ trách kiểm tra mấy tầng của tổ chúng tôi, anh ấy ốm hả?”

    Lý Thạch nhỏ giọng nói: “Anh ta chết rồi.”

    “Chết rồi?” Đầu óc Chương Sơn mơ hồ hiện lên một hình ảnh nào đó, nhưng khi Phù Ly đi tới bên cạnh anh, hình ảnh đó lại biến mất. Anh xoa bóp đầu, có lẽ là do tối hôm qua nằm mơ thấy Lão La vay tiền.

    “Ừ, nghe nói là trưa ngày hôm qua rơi xuống nước chết đuối. Hơn nửa đêm qua mới tìm được thi thể, bây giờ người nhà của anh ta đang quỳ náo loạn trước cửa khách sạn.”

    “Hôm qua anh ta không đi làm, người nhà anh ta tìm tới khách sạn ồn ào cái gì?”

    Lý Thạch nhún vai, vẻ mặt bó tay.

    Khi Phù Ly đi ra khỏi cửa khách sạn, lền nhìn thấy bên ngoài có hai người già đang quỳ, hai đứa trẻ đang để tang, còn có một người phụ nữ ôm mặt gào khóc, biểu tình của hai đứa trẻ có chút hoảng hốt, không biết phải làm gì, nâng di ảnh của bố mình, dưới ánh mắt của người đi đường cùng vô số camera quay chụp, giống như lục bình không có nơi để dựa vào, vừa bất lực vừa đáng thương.

    Phóng viên đang đợi bên ngoài thấy có nhân viên đi ra từ khách sạn, vội vàng vây lên: “Xin chào, cho hỏi cậu là nhân viên của khách sạn ạ? Cậu có thể cho biết cậu cảm thấy thế nào về việc anh La trên đường đi làm gặp bất trắc bỏ mình?”

    Phù Ly trừng mắt nhìn, ngay khi mọi người cho rằng cậu sắp mở miệng ra nói, cậu đột nhiên bỏ chạy, phóng viên cũng chưa kịp phản ứng lại.

    Quay phim lúc này mới phát hiện, camera xảy ra vấn đề, màn ban nãy căn bản không quay được. Hai người bất đắc dĩ nhìn nhau, chỉ có thể tìm đối tượng phỏng vấn khác.

    Ngày hôm sau, khi Phù Ly đi làm, người nhà của Lão La đã đi, cậu nghe nói khách sạn đã bồi thường nhà họ La tám mươi vạn. Cho dù Lão La tự nói rằng mình đi làm, nhưng buổi trưa hôm ấy ra ngoài căn bản không phải vì đi làm.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Phù Ly không hiểu tại sao, hoặc có lẽ vì cậu không hiểu quan hệ tình cảm của xã hội con người.

    Giữa trưa, cậu gặp ông chủ lớn Vương Hàn của khách sạn người rất ít khi xuất đầu lộ diện. Vương Hàn rất khách khí với cậu, sau khi gọi cậu vào trong văn phòng, mặt Vương Hàn tươi cười vui vẻ hỏi: “Đạo hữu, nghe nói cậu tham gia cuộc thi tuyển người mới của ban quản lý hả?”

    Phù Ly gật đầu.

    Vương Hàn cười càng thêm hòa nhã: “Kết quả thi thế nào?”

    “Thi võ hạng nhất.”

    Vương Hàn nhìn vào mắt Phù Ly, giống như đang nhìn tuyệt thế trân bảo: “Đạo hữu, tu vi quả thật cao thâm!”

    “Đặt ở hiện tại mà nói, giống như thực sự rất được rồi.” Phù Ly hồi tưởng lại một chút những yêu tu ba năm nay cậu gặp, thành thực gật đầu, “Toàn bộ đều dựa vào sự giúp đỡ của các đạo hữu.”

    Vương Hàn:…………

    Đang khiêm tốn sao?

    “Được!” Vương Hàn kích động nói, “Nếu như đạo hữu thành công được chọn, tôi nhất định sẽ đại diện khách sạn và tông phái của tôi, đưa tặng cậu một bao lì xì lớn, để chúc mừng niềm vui lớn đạo hữu được tuyển chọn!” Môn phái Vãn Nguyệt của bọn họ còn chưa có người thi vào được ban quản lý, tuy rằng Phù Ly không phải là người của môn phái Vãn Nguyệt bọn họ, nhưng cũng coi như là nhân viên của của anh, cũng coi như có chút quan hệ.

    Thời đại này, có ai sẽ chê mình quan hệ rộng đâu?

    Vì kéo quan hệ với yêu tu, trưởng lão của môn phái bọn họ mỗi ngày đều da mặt dày mò tới Yêu Minh chơi mạt chược, mỗi tháng bỏ ra không ít tiền. Lần này còn mở cửa sau, nhét một yêu tu vào làm việc, anh còn tưởng rằng là tiểu yêu không có tu vi gì, ai biết được người ta thực sự trâu bò.

    Vương Hàn có một loại cảm giác mừng như điên khi gặm được nhân bánh. Tu vi của phái Vãn Nguyệt bọn họ rất bình thường, cũng không biết luyện đan, làm vũ khí, nhưng bọn họ biết kiếm tiền, tiêu tiền, những vấn đề có thể giải quyết được bằng tiền thì không còn gọi là vấn đề nữa.

    Trong nội bộ ban quản lý tu chân, yêu tu và nhân tu đang thảo luận xem tuyển chọn những người nào, thiếu chút nữa lấy pháp bảo, xắn tay áo đánh nhau, nhưng hiện tại bọn họ rất khắc chế, bởi vì Trang Khanh vẫn ngồi ở bên trên.

    Yêu tu cảm thấy được người nên được chọn là Phù Ly và Ngụy Thương của phái Thanh Tiêu, bởi vì hai người họ tu vi cao.

    Nhân tu cảm thấy hai suất trúng tuyển không thể toàn bộ là yêu tu, nên lựa chọn Phù Ly, Trọng Trạch, hoặc là Thanh Tu đạo trưởng.

    “Ban quản lý chúng ta thiếu nhất là gì, thiếu nhất chính là người biết đánh nhau, tuyển Phù Ly và Ngụy Thương không phải vừa thích hợp sao?” Lâm Quy nói, “Còn nữa, chúng tôi đang nói theo thành tích, yêu tu và nhân tu thân phận bình đẳng, lúc này rồi còn phân cái gì mà người hay yêu, tôn chỉ của ban quản lý chúng ta là gì, là yêu tu, nhân tu giúp đỡ lẫn nhau, bình đẳng với nhau.”

    “Lâm Quy nói đúng, vạn vật đều bình đẳng.” Hoàng Xán cười híp mắt tiếp lời.

    “Trưa nay khi ông ngồi gặm đùi gà, sao lại không nói những lời này?” Từ Viện vặn lại, “Gà với ông đều bình đẳng mà, tại sao ông lại ăn nó?”

    Hoàng Xán trưa nay gặm hai con gà, im lặng ngậm miệng.

    Phía nhân tu không biết ai nhỏ giọng nói thầm: “Nếu như theo thành tích, thì thành tích thi văn của Phù Ly là kém nhất trong số năm người, dứt khoát chọn Ngụy Thương của phái Thanh Tiêu với Trọng Trạch của phái Điền Viên là được rồi.”

    Lời này vừa nói ra, mọi người không tranh luận nữa, tất cả tu chân giả trong phòng đều nhìn về nhân tu kia bằng ánh mắt như nhìn một kẻ ngốc, không lựa chọn một người thi võ có thể đập Toan Dữ, Chu Yếm, văn có thể giảng giải cách tu luyện của yêu tu thượng cổ, đầu óc của bọn họ mới có vấn đề.

    Năm nay cho dù da mặt dày, cho thêm một suất tuyển chọn nữa, cũng tuyệt đối không thể bỏ qua Phù Ly có được không?

    “Tôi hi vọng…………” Hai tay Trang Khanh đan vào nhau đặt lên trên bàn, “Mọi người không đề xuất ra những ý kiến không động não nữa.”

    Nhân tu đưa ra ý kiến không tuyển Phù Ly:…………..

    Vào lúc này, anh ta không chỉ đứng ở mặt đối lập với yêu tu, mà còn đứng ở mặt đối lập với nhân tu. Anh hận không thể rúc thành một khối, không phải chịu thêm ánh nhìn tử vong của mọi người nữa.

    “Tôi có một đề nghị nhỏ không hoàn thiện lắm,” Ninh Hiên mở miệng trong không gian yên tĩnh, “Các ngành của con người có chính sách nhân viên ngoài biên chế, năm nay năm thí sinh còn lại vô cùng ưu tú, hơn nữa đều rất am hiểu chiến đấu, hay là chúng ta học tập kinh nghiệm tiên tiến của con người, tuyển mấy nhân viên ngoài biên chế.

    “Ví dụ như tên Toan Dữ kia có thể làm nhân viên ngoài biên chế.” Bao Ngự ngồi ở một góc vẻ mặt ưu sầu. “Anh ta sắp ăn sạch đồ ăn ở trong nhà bếp rồi, chúng ta không thể nuôi một thùng cơm lớn như thế ăn không, uống không được.”

    Tu chân giả:…………….

    “Mọi người cảm thấy như thế nào?” Ánh mắt Trang Khanh đảo qua các tu chân giả, không có ai phản đối.

    “Tôi sẽ nói ý kiến của mọi người với cấp trên, nếu như cấp trên phê chuẩn, thì có thể làm theo phương pháp này.” Trang Khanh đứng dậy, bỗng nhiên nghĩ tới điều gì, nói với những tu chân giả đang chuẩn bị đứng dậy, “Trước mặt Phù Ly, mọi người khách khí một chút.”

    Khi mọi người cho rằng lão đại sẽ khí phách mà nói, tôi ủng hộ yêu tu này, Trang Khanh lại nói câu tiếp theo.

    “Tôi sợ mọi người chọc giận cậu ấy, bị đánh rồi, tôi không cản nổi.”

    Vài tu chân giả tận mắt nhìn thấy hình ảnh Phù Ly đánh Toan Dữ, gật đầu như giã tỏi.

    Không chọc, tuyệt đối không chọc.

    Hai ngày sau, kết quả tuyển chọn được công bố.

    Phù Ly và Ngụy Thương phái Thanh Tiêu trúng tuyển vị trí nhân viên chính thức.

    Ngoài ra còn có Trọng Trạch phái Điền Viên, Thanh Tu đạo trưởng của Lâm An Quan, yêu rùa cổ vàng Hoàng Lũng, yêu quái không rõ loài Tống Ngữ, bốn tu chân giả này trúng tuyển nhân viên ngoài biên chế, có thể ký kết hợp đồng lao động với ban quản lý.

    Chương 36

    Thông báo trúng tuyển vừa được công bố, cả tu chân giới đều sôi sục, vì đây là lần đầu tiên ban quản lý tu chân tuyển nhiều nhân viên mới như thế. Có môn phái lá gan tương đối nhỏ, cho rằng đã xảy ra chuyện gì lớn, cho nên ban quản lý mới gia tăng tuyển dụng. Cố ý thăm dò một phen, sau khi xác định là thí sinh năm nay đặc biệt ưu tú, mới thở phào một hơi.

    Những môn phái có đệ tử trúng tuyển, thời khắc nhận được thông báo hận không thể mua mấy vạn bánh pháo đốt bên ngoài cửa, chỉ tiếc rằng rất nhiều nơi ở thủ đô đều cấm đốt pháo, bọn họ chỉ đành bày yến tiệc lớn, mời nhân sĩ khắp tu chân giới tới ăn cơm, khoe khoang một phen.

    Phái Thanh Tiêu là đắc ý nhất, bởi vì bọn họ có một đệ tử làm đội trưởng ở ban quản lý, một đệ tử vừa mới trúng tuyển, hơn nữa còn là biên chế chính thức, loại chuyện làm rạng danh môn phái thế này, phái Thanh Tiêu vui tới nỗi mua quảng cáo một tuần liền trên app diễn đàn tu chân giới, chỉ cần tu chân giả mở app ra, thì có thể nhìn dòng chữ “Chúc mừng ban quản lý tu chân tuyển người mới kết thúc viên mãn” chạy trên trang nhất, đằng sau còn kèm theo một danh sách thành viên trúng tuyển, Ngụy Thương của phái Thanh Tiêu xếp hạng nhất.

    Phái Điền Viên từ trước tới giờ nhờ gieo trồng mà nổi tiếng cũng không chịu lạc hậu, tuy rằng đệ tử nhà bọn họ chỉ lao động hợp đồng, nhưng đây là lần đầu tiên ban quản lý có nhân viên ngoài biên chế, nếu như làm tốt, vẫn có cơ hội chuyển thành nhân viên chính thức. Tuy rằng bọn họ không mua quảng cáo, nhưng chỉ cần có người tới cửa chúc mừng, bọn họ đều tặng kèm thêm một túi lớn gạo ngon thuốc tốt.

    Lâm An Quan là môn phái đạo tu chính tông, trong chuyện này, ăn mừng có hơi hàm súc một chút, chẳng qua đạo quan nhà bọn họ chỉ trong vòng vài ngày ngắn ngủi đã mở hai hội nghị nghiên cứu và thảo luận đạo pháp, những đạo trưởng bày xếp một dãy bàn dài ngoài cửa Quan, đoán mệnh giải quẻ cho người tới xem, đằng sau treo một tấm biểu ngữ màu đỏ vừa to vừa dài, trừ phi là bị mù, nếu không đều không thể xem nhẹ.

    Trên biểu ngữ màu đỏ viết: “Chúc mừng Thanh Tu của Lâm An Quan chúng ta đạt được thành tích xuất sắc.”

    Tấm biểu ngữ này hoàn toàn không ăn khớp với khí chất thần bí lại xuất trần của Lâm An Quan, nhưng những đạo trưởng có tu vi cao thâm mỗi khi đi qua tấm biểu ngữ này, đều dừng chân lại nghỉ lộ ra nụ cười vui mừng, làm cho những người thiện tín tới Đạo Quan đều vô cùng mờ mịt, rốt cuộc là thành tích tốt tới cỡ nào, mới làm cho chư vị đạo trưởng vui mừng ra mặt thế kia.

    Ngay cả rùa cổ vàng Hoàng Lũng không có môn phái cũng có dân chúng yêu tu thủy tộc chúc mừng thay, náo nhiệt tưng bừng bày mấy bàn lớn, ăn mừng liên tiếp mấy ngày liền.

    So sánh với bốn người họ, Toan Dữ, Phù Ly không có ai thay bọn họ bày tiệc cả, hơn nữa bản thân bọ họ cũng không coi trọng chuyện này lắm. Toan Dữ vẫn như cũ làm livestream dạ dày vương, tiền kiếm được chia đều với Bao Ngự.

    Phù Ly đang suy nghĩ mình có nên tới ban quản lý hay không, cậu cảm thấy làm việc ở khách sạn cũng rất vui, có thể tiếp xúc với càng nhiều con người thú vị hơn. Cậu nhìn chán yêu quái rồi, con người thú vị hơn yêu quái nhiều.

    Giữa trưa, Phù Ly và Chương Sơn ngồi với nhau ăn hết hộp cơm, Chương Sơn nhỏ giọng nói với Phù Ly: “Tôi nói với cậu, cậu có biết Lão La chết thế nào không?”

    “Không phải bị chết đuối hay sao?” Cảm nhận của Phù Ly về con người kia rất bình thường, cho nên cậu không hề hứng thú với chuyện của người kia.

    “Anh ta lừa người trong nhà là ra ngoài đi làm, thực tế là đi tới khu đèn đỏ, khi trở về thì bị ngã xuống sông chết đuối.” Chương Sơn lắc đầu, “Tôi nghe dì dọn dẹp có chút quan hệ họ hàng với nhà anh ta nói, trong nhà anh ta bây giờ ồn ào tận trời rồi, bố mẹ Lão La và vợ anh ta đang tranh giành tiền ông chủ bồi thường và phòng ở, sắp kiện lên tới tòa án rồi.”

    “Nhưng mà anh ta còn có hai đứa con, nuôi lớn trẻ con tốn rất nhiều tiền, tại sao bố mẹ của anh ta lại muốn giành nhiều tài sản như vậy.” Phù Ly khó hiểu, “Phố đèn đỏ là gì?”

    “Thì ra cậu vẫn còn non nớt lắm, còn không biết cả phố đèn đỏ là gì.” Chương Sơn nói nhỏ, “Chính là nơi có thể tìm phụ nữ.”

    Phù Ly nhíu mày: “Anh ta có vợ rồi, còn có cả hai đứa con, tại sao lại có thể làm những chuyện thế này? Pháp luật hiện tại, không phải đã quy định một vợ một chồng hay sao?”

    “Pháp luật quy định như thế, nhưng có một số người không thể quản bản thân, chỉ khổ cho vợ con ở nhà tôi.” Chương Sơn cảm khái nói, “Cho nên mới nói, làm người thì không nên làm những chuyện trái với lương tâm, nếu như Lão La không làm những chuyện có lỗi với vợ mình, thì tại sao lại rơi xuống sông?”

    Phù Ly mím môi không nói, cậu không hiểu nổi loại cảm tình này, nhưng chuyện phản bội bạn đời, chắc chắn là sai rồi. Nhớ tới những lời mà sau khi Lão La biến thành quỷ nói tối hôm đó, cái gì mà không nỡ rời xa người nhà, nếu như đã không nỡ rời xa người nhà, tại sao lại còn làm loại chuyện sai trái này.

    Dối trá cũng là một loại phẩm chất đặc biệt của một người nào đó sao?

    “Tại sao cậu không nói gì, tức giận rồi hả?” Chương Sơn quay đầu nhìn thấy biểu tình của Phù Ly có gì đó không đúng, cho rằng lời bản thân vừa mới nói hơi quá, vội vàng nói, “Tôi chỉ đùa với cậu thôi, tôi nói chuyện này với cậu, cậu đừng nói cho người khác biết nhé, kỳ thực, tôi cũng chưa từng có bạn gái.”

    Phù Ly quay đầu nhìn vẻ mặt không được tự nhiên của Chương Sơn, trừng mắt nhìn: “Bây giờ không có bạn gái cũng không sao, anh là người có số hôn nhân hài hòa, con cái hiếu thuận.”

    “Anh Phù nói như vậy, em đây lại tràn ngập hi vọng vào tương lai rồi.” Chương Sơn vươn tay kéo lấy cổ Phù Ly, “Đi thôi, tối nay có phú nhị đại tổ chức cái gì mà gặp gỡ độc thân, bao cả khu giải trí của khách sạn chúng ta, hôm nay tất cả chúng ta đều phải tăng ca.”

    Nói xong những điều này, anh lại nhìn mặt Phù Ly, ho khan nói: “Nhiều người, hiện trường hỗn loạn, cậu phải đề phòng một chút.” Thế đạo hiện nay, người đàn ông đẹp trai một tí, không chỉ cần đề phòng phụ nữ, mà còn phải đề phòng cả đàn ông.

    Phù Ly:?

    Con người yếu ớt như vậy, cậu chỉ dùng một tay thôi cũng có thể đánh bại vô số, còn cần đề phòng gì?

    Khi màn đêm gần buông xuống, Phù Ly nhìn thấy những con người vừa hát, vừa uống, vửa nhảy trên bãi cỏ, thuận tay xách một đứa nhóc uống say rồi ngã vào hồ bơi lên, yên lặng không nói gì nhìn bọn họ vứt vỏ chai rượu, túi rác vào trong bể bơi. Bọn họ vừa vứt, nhân viên vệ sinh bên cạnh lại đi nhặt, sau khi nhặt xong liền nhanh chóng canh ở một góc, để tránh làm phiền hứng thú chơi nhạc của bọn họ.

    “Cậu nhóc này dáng người không tồi nhỉ, tới đây uống với anh đây một ly nào.” Một người đàn ông uống say khướt ghé vào trên vai Phù Ly, hai chân run rẩy, đứng còn không vững. Phù Ly xách hắn để lên chiếc ghế dựa, lấy bình rượu trên tay hắn đi. Người đàn ông lẩm bẩm vài tiếng, cuộn tròn trên ghế, giống như một con chó con rồi ngủ thiếp đi.

    Cách đó không xa có mấy cô gái đang đùa giỡn, có người không cẩn thận hất cốc rượu lên người dì dọn vệ sinh, liền lấy trong ví ra vài tờ tiền nhét cho bà, dì dọn vệ sinh cười cười nói cảm ơn, trốn tới một góc ít người, cẩn thận nhét tiền vào bên trong miếng vải lót bên trong quần áo, xác định sẽ không rơi mất sau đó mới lau rượu trên mặt đi, tiếp tục xoay người quét dọn rác trên cỏ.

    Thu tầm mắt lại, Phù Ly cúi đầu nhặt rác rưởi ở dưới đất lên, vứt vào thùng rác bên cạnh.

    Lúc cậu xoay người chuẩn bị đi, nhìn thấy một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng cúi người nhặt những chai rượu rơi trên đất để lên trên bàn, còn hót những vỏ quả khô trên bàn vào với nhau.

    Nhận ra ánh mắt của Phù Ly, anh ta gật đầu với Phù Ly.

    Phù Ly nở nụ cười, quay người đi tới bên hồ nước, đề phòng ai đó uống say rồi nghĩ không thông, lại nhảy vào trong hồ bơi. Gió khẽ thổi, lay động tầng mây trên bầu trời đêm, Phù Ly gật đầu nhìn lên không trung, khẽ nhắm mắt lại.

    Trong biệt thự của Trang Khanh, có vài người khách không mời mà tới.

    Hai bên ngồi đối diện nhau, Trang Khanh nhìn vài chiếc hòm lớn đặt trước mắt, bên trong toàn là vàng bạc châu báu, tỏa ra ánh sáng mê người.

    “Long Quân……”

    “Không cần phải gọi tôi như thế, tôi không cai quản hồ nước hay biển cả, không gánh được xưng hô này.” Trang Khanh ngắt lời Thanh Diễn, nâng chén lên uống một ngụm, “Án phạt của Bắc Hồ Long Quân đã phán xuống, hơn nữa còn chiêu cáo toàn bộ tu chân giới, cho dù chư vị có tặng nhiều lễ hơn nữa, cũng không thể sửa chữa kết quả phán định.”
    “Long Quân hiểu nhầm rồi.” Thanh Diễn thấy sắc mặt Trang Khanh trở nên lạnh hơn, chỉ đành sửa lời, “Hôm nay chúng ta tới đây, cũng không phải vì Bắc Hồ Long Quân. Hắn phạm sai lầm, phạt một lần cũng có thể sửa đổi cái tính ấy, toàn tộc ta không hề có ý kiến gì.”

    Cơ thịt trên mặt Trang Khanh khẽ giật giật, hé ra nụ cười có chút trào phúng, nếu như tộc Thanh Long thực sự không có ý kiến gì, khoảng thời gian trước sao lại ồn ào một trận.

    Thấy Trang không nói gì, Thanh Diễn và mấy tộc nhân tộc Thanh Long khác đưa mắt nhìn nhau, tiếp tục nói: “Chúng ta mang những thứ này tới đây, chính là muốn bồi tội với ngài Trang. Ngài và ta đều là long tộc, chúng ta lại để cho ngươi lưu lạc nhiều năm ở bên ngoài như vậy, trong lòng hết sức áy náy, lễ mọn này hi vọng ngài có thể nhận lấy.”

    Lấy một viên ngọc trai đen trong hòm ra thưởng thức, Trang Khanh nhíu mày: “Ờ.”

    “Không nhìn ra ý kiến trong lòng Trang Khanh, ngữ khí Thanh Diễn càng thêm khách khí: “Ngài Trang chưởng quản ban quản lý lớn như vậy cũng không dễ dàng, kể ra, ban quản lý này cũng là do một mình ngài nâng đỡ, nếu không có ngài, yêu tu cũng không có cuộc sống vui vẻ như bây giờ. Nhưng mà yêu chính là yêu, người chính là người, yêu giới nói chuyện theo thực lực, tu chân giới nguyện ý tuân thủ trật tự của ban quản lý, suy cho cùng là vì tu vi của ngài cao thâm mới có những ngày tháng an bình như hiện tại.

    “Có thể sống tử tế ai lại bằng lòng trốn đông trốn tây?” Trang Khanh vứt viên ngọc vào trong hòm, cười nhạo một tiếng, “Long Quân có gì nói thẳng.”

    “Long Quân đã từng nghĩ tới, nếu như một ngày xuất hiện một yêu quái tu vi còn cao thâm hơn ngài, kiêu chiến địa vị của ngài, thậm chí còn cướp đi mọi thành quả nỗ lực của ngài, những yêu quái được ngài che chở sẽ phải làm sao?” Thanh Diễn nâng chén kính Trang Khanh, nước trong chén vào cổ họng, Thanh Diễn nhận ra đây là nước sôi để nguội bình thường nhất, còn không có chút lá trà nào. Nuốt nước vào trong bụng, hắn cười khen: “Nước ngon.”

    Trang Khanh gật đầu: “Nước đã trải qua vô số lần lắng đọng, lọc, sát trùng, diệt khuẩn, đương nhiên phải ngon rồi.”

    Nét cười Thanh Diễn có chút cương cứng, chẳng qua là lấy từ hệ thống cung cấp nước uống thôi, nói làm như giỏi lắm.

    Trời sinh tính khí long tộc đã mang theo bá đạo, cho nên vô cùng xem trọng địa vị của mình, hắn không tin Trang Khanh có thể nhịn được người khác khiêu khích. Hắn đã cố ý tìm hiểu, sau khi Trang Khanh sinh ra, là do nhân loại nuôi lớn, cho tới khi người mẹ nhân loại của anh bị bệnh qua đời, mới được long tộc nuôi dưỡng một khoảng thời gian. Nhưng quan hệ của Trang Khanh với long tộc không hề tốt, nghe nói năm đó bị Bạch Long với Xích Long đánh cho toàn thân toàn là máu, vảy bị lột rơi đầy đất. Nhưng cho dù có như thế, Trang Khanh vẫn không hề nói một câu nhu nhược. Sau đó chưa tới ba mươi tuổi đã rời khỏi long cung.

    Thế đạo lúc đó vẫn chưa tốt như bây giờ, toàn thân trên dưới long tộc đều là báu vật, cho nên không chỉ có tà yêu chú ý tới long tộc, ngay cả nhân loại tà tu cũng muốn lấy một chút gì đó trên người rồng. Ba mươi tuổi ở long tộc, chỉ là tuổi của rồng non, nghĩ thì biết đi ra ngoài thế giới con người nguy hiểm tới thế nào.

    Cái tính tình cho dù không muốn sống, cũng tuyệt đối không thể chịu uất ức này, Trang Khanh có thể chịu nhịn được có một yêu tu tu vi cao thâm hơn mình tồn tại ở ban quản lý sao?

    “Yêu tu tên Phù Ly đó……….” Thanh Diễn quan sát biểu tình của Trang Khanh, không thấy có gì khác thường mới tiếp tục nói, “Phù Ly lai lịch không rõ, tu vi lại sâu không lường được. Đều là long tộc, tuy rằng ngày xưa có chút hiểu lầm, nhưng lòng của chúng ta đương nhiên vẫn hướng vể bản tộc. Tên Phù Ly đó, ngài vẫn nên phòng bị một chút thì hơn.”

    Trang Khanh đưa mắt nhìn hắn, nâng tay lên, biểu thị hắn tiếp tục nói.

    Thấy anh bằng lòng nghe tiếp, nét cười của Thanh Diễn càng thêm ôn hòa: “Ta nghe nói tên Phù Ly này đã giúp ngài chế ngự một vị đại yêu thượng cổ, nhưng trên thế gian này làm gì có chuyện trùng hợp tới như vậy, ngay tối các ngài tuyển người mời, đại yêu lại xuất hiện, đúng lúc để cho Phù Ly thể hiện sự nổi bật trước mặt tất cả tu chân giả ở ban quản lý. Chưa biết chừng……….” Thanh Diễn kéo dài âm điệu, “Toàn bộ đều nằm trong kế hoạch của hắn.”

    Thạch anh hình thức cung đình sát đất phát ra tiếng vang, đã mười một giờ tối rồi.

    Giờ tý đã tới.

    “Thanh Diễn Long quân có thể có chuyện không rõ ràng.” Trang Khanh đứng dậy, từ trên cao nhìn xuống Thanh Diễn, “Tôi có thể quản lý tốt ban quản lý, không phải dựa vào một mình tôi, cũng không phải chỉ dựa vào tu vi cao thâm. Mà vì tôi có đầu óc, tu chân giới cũng không muốn quay về những ngày tháng đánh đánh giết giết, sống chết không rõ ràng ấy.”

    Anh vươn tay đóng lại từng hòm châu báu, dưới ánh mắt phẫn nộ của tộc Thanh Long, chồng chất hòm lên nhau: “Quà tặng của các người tôi nhận, trời cũng đã không còn sớm nữa rồi, mời sớm về Long Cung nghỉ ngơi.”

    “Ngươi!” Một tộc nhân tộc Thanh Long thiếu chút nữa không nhịn được phát hỏa, bị Thanh Diễn ngăn lại.

    “Chúng ta tới, chỉ vì muốn nói ra lo lắng trong lòng, không hề có ý gì khác, có lẽ tất cả những điều này chỉ do chúng ta nghĩ nhiều.” Thanh Diễn đứng dậy hành lễ ngang hàng với Trang Khanh, “Ngài Trang nghỉ ngơi, cáo từ.”

    “Đi chậm rãi.” Trang Khanh vươn tay làm tư thế mời.

    Thanh Diễn nhìn hai đồng tộc một cái, cười rời khỏi biệt thự của Trang Khanh.

    Ra khỏi biệt thự rồi, một đồng tộc mới hung hăng thở một hơi: “Con mẹ nó đây là ý gì, mềm không ăn, cứng không ăn, còn không biết ngượng mà nhận lễ, ta chưa từng gặp con rồng mặt dày vô liêm xỉ thế này!”

    “Được lắm.” Ý cười trên mặt Thanh Diễn biến nhạt, “Trang Khanh không ngốc, nếu như chúng ta nói vài câu hắn đã thay đổi chủ ý, vậy ban quản lý tu chân giới còn tác dụng gì?”

    “Vậy chúng ta đi chuyến này không công rồi sao?”

    “Tại sao lại không công chứ?” Thanh Diễn cười như gió xuân, “Càng là người ở địa vị cao, tâm nghi kỵ lại càng nặng. Huống hồ……….Trang Khanh lại là một người thông minh, người thông minh thường thường nghĩ càng nhiều.”

    Yêu tu tên là Phù Ly kia, tuyệt đối không thể lưu lại.

    Tộc Thanh Long không biết, bọn họ vừa mới đi, Trang Khanh đã đổ hết châu báu của mình ra, châu báu đủ mọi màu sắc bày dưới đất, anh nhìn xung quanh, cẩn thận bày kết giới, đột nhiên hóa thành một con Kim Long không tính là to, chui vào trong núi châu báu, lăn lộn trong đó vài vòng.

    Ẩn giấu trong đống châu báu, bộ phận có vảy loang lổ ảm đạm cũng lóe sáng lấp lánh.

    Khi Phù Ly tan làm, đã là đêm khuya. Cậu đi trên con đường nhỏ yên tĩnh không người, đột nhiên ngẩng đầu nhìn lên không trung, bên trên có mùi của rồng. Cậu chuẩn bị bay lên, nhưng quay đầu lại nhìn thấy một người già đang tìm gì đó trong thùng rác, bên cạnh thùng rác ruồi muỗi bay loạn, tản ra mùi hôi.

    Cậu dừng động tác lại, đi tới trước thùng rác, người già kia đang nhét những chiếc bánh bao đã thiu vào miệng, khuôn mặt đen đúa tràn đầy nếp nhăn.

    Phù Ly nhìn thấy nợ nghiệt trên thân thể kia, đây là nghiệt khí do ngỗ nghịch bất hiếu, vứt bỏ vợ. Sau khi nhìn thấy rõ những điều này, cậu quay người đi về phía ngược lại. Con người luôn phải trả giá cho những việc mình đã làm, già yếu không phải là cái cớ để chôn vùi sai lầm.

    Sáng hôm sau đi làm, Phù Ly đổi quần áo đồng phục, giám đốc bảo vệ tới tìm cậu, nói ông chủ muốn gặp cậu. Dưới ánh mắt cực kỳ ngưỡng mộ của đồng nghiệp, Phù Ly đi ra khỏi phòng nghỉ.

    Tới văn phòng của Vương Hàn, Phù Ly phát hiện, ngoài Vương Hàn ra còn có vài ông lão, bà lão sắc mặt hồng hào, bên trong có một bà lão cậu quen, chính là Vương Thúy Hoa, người thích chạy tới Yêu Minh chơi mạt chược.

    “Tiểu Phù, cậu quả thật không chịu thua kém.” Vương Thúy Hoa túm lấy cánh tay Phù Ly, liên tiếp vỗ vào bả vai cậu mấy cái, “Tôi đã sớm nhìn ra tiền đồ của cậu rồi, cậu xem, mới qua một thời gian thôi mà cậu đã thi đỗ vào ban quản lý rồi, chúc mừng, chúc mừng.” Vừa nói, bà vừa cầm bột bao lì xì lớn qua, không do dự nhét vào tay Phù Ly.

    Mấy ông lão, bà lão kia thấy thế, cũng nhét lì xì tới.

    “Là bạn mà Thúy Hoa quen, cũng chính là bạn của Vãn Nguyệt chúng ta, cầm lấy lì xì này.”

    Phù Ly: Nhân tu hiện tại đều rất hào phóng.

    “Đúng, đúng, đúng, đây cũng là duyên phận, nếu không tại sao cậu lại đi làm ở khách sạn mà môn phái chúng tôi mở?”

    Phù Ly: Không phải là Vương Thúy Hoa sắp xếp mình tới đây sao?

    “Sau này tuy rằng cậu không còn đi làm ở khách sạn chúng tôi nữa, nhưng vẫn là người của khách sạn chúng tôi, có chuyện gì có thể tới tìm tôi.” Vương Hàn lộ ra nụ cười sáng lạn, nhét cho Phù Ly một chiếc lì xì rất lớn.

    Phù Ly ôm lấy bao lì xì: “Nhưng tôi vẫn chưa tính tới ban quản lý làm mà.”

    “Cái gì?” Mọi người trong phái Vãn Nguyệt cho rằng tai mình có vấn đề rồi, không ngờ rằng có người thi đỗ vào ban quản lý lại không muốn đi làm?!

    Vương Thúy Hoa kéo Phù Ly qua một bên hỏi: “Tiểu Phù, cậu có thể nói với ta tại sao cậu lại không muốn đi không?”

    Phù Ly nói: “Tôi cảm thấy công việc hiện tại cũng rất thú vị, tôi tới ban quản lý có tác dụng gì?”

    “Đương nhiên có tác dụng rồi.” Vương Thúy Hoa nói, “Cậu vẫn luôn ở quê nên không biết sự phức tạp của thế giới bên ngoài, trước đây chưa có ban quản lý, nhân tu giết yêu tu, yêu tu ăn thịt người. Thường xuyên có những yêu tu vô tội bị nhân tu giết, cũng có những con người vô tội bị yêu tu ăn sạch. Nhân tu và yêu tu, vĩnh viễn đối nghịch nhau. Sau khi có ban quản lý, yêu tu không dám làm loạn khắp nơi nữa, nhân tu cũng không thể tùy ý dùng yêu tu luyện đan hay luyện vũ khí, mọi người càng ngày càng vui vẻ sống qua ngày. Nếu như những yêu quái có năng lực như cậu không nguyện ý tới ban quản lý làm việc, vậy thì ai tới bảo vệ trật tự của tu chân giới, ai có thể lấy lại công bằng cho những tu chân giả bị oan ức?”

    “Nhưng mà………” Phù Ly nói, “Tôi muốn thi đại học làm công chức.”

    Vương Thúy Hoa quay đầu nhìn Vương Hàn, Vương Hàn vội vã lắc đầu, anh không hề biết vị yêu tu này lại có lý tưởng vĩ đại tới vậy.

    “Đi làm ở ban quản lý, chẳng khác nào làm công chức ở tu chân giới.” Vương Thúy Hoa thấp giọng nói, “Ta nghe nói ban quản lý thuộc sự quản lý của quốc gia, cậu làm ở ban quản lý cố gắng thể hiện, sau này thi công chức, chưa biết chừng còn có thêm điều kiện ưu tiên.”

    Phù Ly hoài nghi hỏi: “Là thật sao?”

    “Ít nhất có ưu thế hơn so với bây giờ cậu đi thi.” Mặt Vương Thúy Hoa nghiêm túc vỗ vỗ vai Phù Ly, “Tin tưởng ta, số muối mà ta ăn, còn nhiều hơn cậu từng ăn.”

    “Nhưng mà tôi lớn hơn bà ba nghìn chín trăm tuổi.” Trên mặt Phù Ly lộ ra vẻ kinh ngạch, “Bình thường bà ăn rất mặn sao?”

    Vương Thúy Hoa cười xấu hổ, thanh niên trước mặt nhìn có vẻ ngoan ngoãn, ngoan tới nỗi bà quên mất đây là yêu chứ không phải là người: “Đúng, đúng thế, bình thường khẩu vị ta hơi mặn chút.”

    “Chương trình sức khỏe nói, ăn quá lượng muối sẽ không tốt cho cơ thể, bà nên chú ý thân thể.”

    Vương Thúy Hoa:…………

    Ba nghìn chín trăm năm thực sự quá khác biệt, bà sắp không thể nói chuyện nổi nữa rồi.

    “Ai da, đã tháng chín rồi, sao bên ngoài còn nóng thế.” Trương Kha đi từ ngoài vào, bê cốc nước uống một ngụm lớn: “Tôi đã đặt xong tiệc đón người mới rồi, lần này mọi người yên tâm, tuyệt đối không đặt bất cứ thức ăn nào tương đồng với nguyên hình của yêu tu trong ban quản lý.”

    Loại tiệc rượu mà mọi người ăn cùng nhau này, dự tính là sẽ rất náo nhiệt. Tuy rằng có yêu tu không kiêng kị gì với việc ăn thịt đồng loại, nhưng có một số yêu tu lại rất quan trọng điểm này, cho nên khi đặt cơm, ban quản lý sẽ đặc biệt tránh sự kiêng kị.

    “Lần này tuyệt đối sẽ không có cá, không có bò cũng không có dê, gà cũng không có.” Trương Kha chậm chạp vỗ ngực nói, “Tôi cố ý đặt toàn bộ tiệc đều là thỏ, ban quản lý chúng ta không có ai là thỏ yêu chứ?”

    “Lần này Trương Kha làm tốt lắm.” Hoàng Xán khen ngợi nói, “Thịt thỏ ăn cũng rất ngon.”

    Một số thực vật tu thành yêu cũng gật đầu, thậm chí còn có chút hứng trí. Khó khăn lắm mới tu luyện được thành hình người, chính là để đứng cuối chuỗi thức ăn, hưởng thụ các loại mỹ thực, thực vật không thể ăn thịt, có gì khác biệt so với cá mặn đâu?

    Trước một ngày nhân viên mới tới nhận chức, nhận được lời mời tham gia tiệc rượu đón người mới của ban quản lý. Phù Ly nghĩ ngợi, cảm thấy bản thân mình phải để lại ấn tượng tốt với những đồng nghiệp tương lai, cho nên cậu cố ý thay bộ quần áo mới, tốn tiền gọi taxi tới địa điểm tổ chức tiệc.

    Tới cửa nhà hàng, chỉ thấy bên ngoài cửa đặt một bức tượng con thỏ vô cùng sống động, trên bảng hiệu viết sáu chữ “Nhà hàng thịt thỏ gia truyền.”

    “Tiền bối.” Trương Kha nhìn thấy Phù Ly, nhiệt tình kéo cậu vào trong phòng, “Bên ngoài nóng, anh mau vào trong ngồi.”

    Trên bàn đã bày sẵn rau trộn và điểm tâm làm thành hình con thỏ.

    Tuy Phù Ly là người mới, nhưng đối với ban quản lý mà nói, thân phận của cậu tương đối đặc biệt, cho nên có lòng sắp xếp cậu ngồi ở bàn chính. Thấy Phù Ly đi vào, mọi người nhao nhao chào đón Phù Ly ngồi.

    “Ân nhân, nhà hàng này là nhà hàng thịt thỏ ngon nhất thủ đô.” Trương Kha rót đồ uống cho Phù Ly, bảo nhân viên phục vụ bắt đầu mang thức ăn nóng lên.

    Đồ ăn nhanh chóng được bày lên bàn, mọi người bắt đầu động đũa. Trang Khanh cầm lấy bánh ngọt hình con thỏ, cắn đứt đầu thỏ, ngẩng đầu thấy Phù Ly nhìn chằm chằm bánh ngọt trong tay mình, nghi ngờ hỏi: “Cậu muốn ăn hả?”

    Anh đưng dậy, đẩy bánh con thỏ tới trước mặt Phù Ly.

    Phù Ly nhìn chằm chằm điểm tâm hình con thỏ béo trong bát, vươn tay sờ sờ cổ mình, trên trán toát ra vài giọt mồ hôi lạnh.

    Chương 37

    “Điểm tâm nhà hàng này hương vị bình thường thôi, kinh điển nhất chính là món thỏ xào ớt này, vừa thơm vừa mềm.” Trương Kha dùng đũa chung gắp thịt thỏ vào trong bát Phù Ly, “Anh nếm thử xem.”

    Bên trái là điểm tâm thỏ mập mà Trang Khanh đưa tới, bên phải là thỏ xào cay mà Trương Kha gắp cho, đối diện là đồng nghiệp tương lai khuôn mặt tươi cười, Phù Ly đột nhiên nhớ tới vài ngày trước, cậu đọc được điển cố Hồng Môn Yến trong sách giáo khoa ngữ văn.

    Hạng Vương múa kiếm, ý tại Bái Công (Lưu Bang). Lẽ nào đây là đòn ra oai phủ đầu của người cũ với người mới?

    Cậu nghĩ rằng bản thân mình che giấu rất tốt, thì ra tất cả mọi người đều đã biết mình là thỏ tinh rồi sao? Nghĩ tới năm ấy, cậu còn chưa được năm trăm tuổi, chưa thể biến thành hình người, vì nghe thấy vượn trắng kể chuyện xưa, liền tò mò với những thứ bên ngoài núi. Sau đó có một ngày ham chơi chạy ra ngoài, gặp được một con rắn rất kỳ quái, nó không những có cánh, phía dưới cái đầu còn có hai thân thể. Con rắn kỳ quái kia phát hiện ra cậu, không chỉ cười nhạo dáng vẻ cậu nhỏ yếu khó coi, còn há miệng lớn chuẩn bị ăn cậu. Cậu còn nhỏ nên bị nó dọa sợ tới lạnh run, thậm chí còn không nhịn được tiểu, sau đó nếu không có Cương Liệt đại vương vội vàng tới cứu cậu, có lẽ cậu đã bị con rắn kỳ quái kia ăn xuống bụng rồi

    Từ đó về sau, cậu chỉ cần nhìn thấy những thứ trơn nhẵn đã cảm thấy buồn nôn, sau đó mới biết con rắn kỳ quái kia tên là Phì Di. Cho dù sau này vượn trắng nói, ăn thịt loại rắn này có lợi cho thân thể, nhưng cậu chỉ cần nhớ đến dáng vẻ xấu xí của nó liền cảm thấy ghê tởm.

    Thỏ, thỏ thì làm sao, chỉ cần tu luyện tốt, thỏ cũng có thể cống hiến cho thế giới.

    Cậu đẩy cái bát trước mặt ra xa, đáng thương nhìn mọi người trong ban quản lý: “Thỏ đáng yêu như thế, tôi có thể không ăn nó không?”

    Bọn họ ăn thì không sao, để cậu ngồi cạnh nhìn bọn họ ăn cũng không sao, tại sao lại còn gắp vào bát cậu, khuyên cậu ăn? Cậu không phải là con vịt đầu xanh kia, xuống tay với chính đồng loại của mình.

    “Tuy rằng nó trông rất đáng yêu, nhưng thịt của nó càng thơm ngon, thì da lông lại càng đẹp.” Từ Viện nói, “Tiền bối, anh yên tâm đi, thịt này tuyệt đối không sử dụng thuốc động vật quá liều. Nhà hàng này rất chú ý tới nguyên liệu nấu ăn, thịt thỏ ở đây đều là thịt thỏ chạy bộ đầy dinh dưỡng, chất thịt tuyệt đối tươi lại rắn chắc.”

    Cô cho rằng Phù Ly nhẹ dạ, nhân tiện nói: “Tuy rằng thỏ đáng yêu nhưng giá trị kinh tể chủ yếu của nó chính là ăn với lột da.”

    Mồ hôi lạnh trên mặt Phù Ly rơi xuống càng nhiều, ánh mắt càng thêm tủi thân: “Con người đều không thích ăn thịt người, tại sao lại còn muốn ép thỏ ăn thịt thỏ?”

    “Cái gì?” Trương Kha cho rằng thính lực của mình có vấn đề rồi, ngây ngốc quay đầu nhìn Phù Ly, dáng vẻ vừa ngu vừa ngốc. Những người khác cũng không tốt hơn so với cậu bao nhiêu, bọn họ với chiếc đũa, cảm giác thịt thỏ trong miệng nóng như thiêu đốt, cay tới mức trống ngực bọn họ đập thình thịch.

    Trang Khanh cầm điểm tâm hình con thỏ béo đang ăn dở ném vào trong thùng rác dưới bàn, điềm nhiên như không có việc gì, cầm cốc uống một ngụm trà.

    “Con thỏ thì làm sao?” Phù Ly xụ mặt nói, “Các người coi thường thỏ sao?”

    “Không có, sao có thể như vậy được.” Từ Viện quăng đũa, “Con thỏ vừa đáng yêu vừa lợi hại, bọn em đều rất thích thỏ.”

    “Đúng vậy, đúng vậy thỏ đáng yêu như thế, sao lại có thể ăn thỏ được.” Trương Kha hồi phục lại từ cơn chấn động cũng quăng đũa đi, “Bên cạnh có nhà hàng tôm hùm, chúng ta qua đó ăn tôm đi.”

    Cả đám người đổi chỗ ngồi xuống, Phù Ly nhìn tôm vừa mới mang lên trên bàn, cảm thấy được hình như mình đã rõ ràng điều gì đó.

    Khẳng định là khi cậu đánh Toan Dữ, đánh rất tàn ác, đã dọa tới bọn họ, cho nên những người này mới cố ý dọa cậu. Chẳng trách Chương Sơn nói, biểu hiện quá tốt sẽ bị người ta đố kỵ, sau này cậu phải chú ý nhiều hơn mới được.

    Mọi người trong ban quản lý sao có thể nghĩ rằng, Phù Ly giá trị vũ lực cao như thế, lại là một con thỏ tu hành bốn nghìn năm. Bản mệnh thỏ rất ngắn, cho dù may mắn tu thành hình người, tu vi đều rất thấp, nếu giống như Phù Ly………

    Có lẽ là biến dị trong thỏ yêu rồi.

    Sau khi ăn hai khay tôm, Trương Kha giống như cô vợ nhỏ đi tới trước mặt Phù Ly: “Tiền bối, trước đây em không biết bản thể của anh là……….thỏ ngọc vô cùng oai phong, cho nên khi sắp xếp bữa ăn mới có điều mạo phạm, em xin lỗi anh.”

    “Cũng, cũng không phải là thỏ ngọc uy phong gì.” Phù Ly buông tôm đang cầm trong tay xuống, ngượng ngùng cười nói, “Sau này mọi người đều là đồng nghiệp, cậu gọi tên tôi là được rồi.”

    Cậu vươn tay ra một đoạn, dài tầm hai mươi cm, đâm lao phải theo lao nói: “Kỳ thực tôi chỉ là con thỏ tai dài to chừng này thôi, năm đó khi Cương Liệt đại vương và trưởng lão Bạch Viên trong núi ra biển bắt cá, nhìn thấy tôi vẫn còn lông máu, lại không có bố mẹ bên cạnh, bọn họ cảm thấy tôi rất đáng thương nên nhặt tôi về núi nuôi dưỡng.” Thấy mọi người lại ngây ngốc nhìn mình, mặt Phù Ly hơi đỏ lên.

    Nghe tới đoạn này, Trang Khanh nhớ lại những yêu quái tốt bụng vùi thân trong bụng trồng, lại chán ghét tộc Thanh Long thêm vài phần.

    “Ân nhân, anh cũng thật lợi hại.” Vẻ mặt Sở Dư sùng bái nói, “Em tu hành hơn một nghìn năm, nguyên hình mới dài một ngón tay, rộng hai ngón tay.” Đừng nói ân nhân chỉ là con thỏ dài hai mươi cm, cho dù ân nhân là con trùng đế giày phải soi kính hiển vi mới thấy, Sở Dư cũng quyết định không có lập trường mà tôn sùng cậu.

    Sở Dư nói như vậy, ánh mắt mọi người nhìn Phù Ly lại càng thêm sùng bái.

    Từ một con thỏ tai dài bình thường tu luyện tới hiện tại, phải đánh đổi bao nhiêu nỗ lực cùng mồ hôi nước mắt mới có được tu vi cao thâm như vậy?

    Ý chí kiên cường thật đàn ông, giỏi lắm!

    Bọn họ sùng bái những yêu tu trời sinh lợi hại, những yêu tu từ loại động vật không được người ta chú ý lại có thể tu luyện trở nên mạnh mẽ, càng làm cho người ta thêm phần kính nể!

    “Nhưng những yêu tu nuôi dưỡng tiền bối thực sự rất giỏi, nếu như là em nhìn thấy một con thỏ nhỏ lông xù, chưa biết chững sẽ xách về nhà bỏ vào nồi……..” Trương Kha ngại ngùng gãi gãi gáy, cường gượng.

    Phù Ly cúi đầu rắc một cái, cắn đứt đầu tôm hùm.

    Trương Kha nuốt một ngụm nước bọt, không nhắc tới chuyện ăn thịt thỏ nữa.

    Ăn xong tiệc rượu đón người mới, tất cả mọi người đều biết nguyên hình của Phù Ly. Nhất là Toan Dữ dùng tên giả là Tống Ngữ, sau khi biết bản thể của Phù Ly là gì, cả người như sụp đổ. Hắn tốt xấu gì cũng là hung thú thượng cổ, tại sao lại bị một con thỏ đánh cho khóc nức nở?

    Không đúng, nên nói là, tại sao lại có đại yêu tồn tại dưới lốt một con thỏ, đánh hắn thành thế này?

    Mặt mũi của yêu thú thượng cổ đều mất sạch, vẫn còn may là yêu tu thượng cổ không chết thì đang lẩn tránh, cũng không ai biết hắn lại chật vật tới mức này. Nghĩ vậy, Tống Ngữ liền bình thường trở lại.
    Không phải bây giờ con người đang lưu hành mấy chuyện về lớp người trẻ nghèo chuyển mình hay sao, Phù Ly chính là diễn viên chính diễn vai người nghèo ở tu chân giới, cho nên nếu như có bản lĩnh vả mặt cậu, chính là nghĩ không thông suốt rồi.

    Ở trước mặt nhân viên cũ, mấy người mới có chút khúm núm tay chân, Ngụy Thương là sư đệ của Trương Kha, tuy rằng lấy thân phận yêu tu nhập môn, nhưng ở trong phái Thanh Tiêu cũng rất được sư huynh, sư đệ hoan nghênh, cho nên sau khi ăn xong, Ngụy Thương liền chạy tới trước mặt Trương Kha.

    “Tiền bối, đây là sư đệ Ngụy Thương của em.” Trương Kha cố ý để Ngụy Thương nắm lấy quan hệ tốt với Phù Ly, chủ động giới thiệu Ngụy Thương với Phù Ly, “Sau này còn phải nhờ anh giúp đỡ nhiều.”

    “Không phải đã nói sau này gọi tên của tôi sao? Loại xưng hô như tiền bối này, nghe rất cổ lỗ.” Tính tình Phù Ly cũng coi như là dễ ở chung, tuy rằng cậu có nghi ngờ những người ở ban quản lý này cố ý bày Hồng Môn Yến, nhưng ai bảo lòng dạ cậu rộng rãi, không so đo với những tiểu bối kia.

    Chẳng qua xuyên qua hình người của Ngụy Thương, nhìn rõ nguyên hình của hắn, Phù Ly có chút ngưỡng mộ, hóa ra hắn là một con hổ.

    Có lẽ do dáng vẻ đánh Toan Dữ của Phù Ly, cho nên Ngụy Thương vừa nhìn thấy Phù Ly, trong lòng đã không tự chủ được sinh ra kính sợ, không cần Trương Kha phải dạy, hắn liền cung kinh gọi Phù Ly một tiếng, “Anh Phù”.

    Tuy rằng nhìn từ bên ngoài, hắn còn lớn hơn Phù Ly vài tuổi.

    “Anh Phù, ở đây bắt xe không tiện lắm, em lái xe đưa anh về nhé.” Trương Kha thấy Phù Ly không thích người ta gọi mình là tiền bối, nên rất cơ trí gọi Phù Ly là anh.

    “Không cần.” Trang Khanh đi qua, “Tôi tương đối quen chỗ mà cậu ấy đang ở, tôi đưa cậu ấy về là được rồi.”

    “Vâng ạ, lão đại.” Trương Kha kéo Ngụy Thương lùi về sau mấy bước.

    Đợi Trang Khanh đưa Phù Ly đi rồi, cậu mới nhỏ giọng nói với Ngụy Thương: “Nghe nói rồng với hổ không hợp, nếu ở chung với nhau sẽ thường xuyên xảy ra long tranh hổ đấu, sau khi vào ban quản lý, cậu nhớ rõ phải thu liễm một ít. Đừng nhìn lão đại chưa tới hai nghìn tuổi, nhưng tu vi lại sâu không đo được, tôi đã làm việc ở đây mười năm, còn chưa từng thấy qua lão đại đánh thua người ta đâu.”

    “Sư huynh, anh nghĩ nhiều rồi.” Ngụy Thương nhìn về phương hướng mà Phù Ly và Trang Khanh rời đi, trong mắt tràn đầy sùng bái, “Cái gọi là long tranh hổ đấu, kỳ thực là do con người bịa đặt ra thôi. Chính thức không hợp với long tộc, kỳ thực là phượng hoàng.”

    “Không phải là long phượng cầu may sao?” Trương Kha cảm thấy tam quan của mình có chút vỡ vụn.

    “Chân tướng rốt cuộc là như nào thật ra cũng không quan trọng, con người bọn họ vui là được rồi. Dù sao từ khi tôi sinh ra tới giờ, cũng chưa từng nhìn thấy phượng hoàng, có lẽ đã bị diệt tộc. Long tộc cho dù có được tín ngưỡng của con người, cũng chỉ còn lại mấy chục con, còn đấu cái gì mà đấu.” Ngụy Thương nhét hai tay vào túi, nhún vai, thái độ hết sức tùy ý, “Cả thiên hạ này, đã sớm thuộc về con người rồi.”

    Quá khứ huy hoàng và quang vinh của yêu tộc, giống như ghi chép lịch sử đẹp đẽ của con người, không thể quay ngược thời gian, cũng không thể quay đầu lại. Không bằng ngẩng đầu nhìn những điều tốt đẹp ở phía trước, tương lai mới có hi vọng.

    Trương Kha nhìn người sư đệ vẻ mặt hờ hững của mình, cảm thấy bản thân giống như nhìn thấy anh hùng về già, hồng nhan già đi, có một loại chua xót nhàn nhạt.

    “Sư huynh, anh đang nghĩ gì vậy?” Ngụy Thương thở dài, trong mắt tràn ngập sự tang thương khi nhìn thấu thế sự, “Không sao, dù sao phong thủy luân lưu chuyển, quen là tốt rồi.”

    Trương Kha:?

    Bản thân là con người, cậu cảm thấy chủng tộc của mình giống như bị nguyền rủa vậy.

    Phù Ly ngồi lên xe của Trang Khanh, nhìn trước sau một phen: “Xe của anh sửa xong rồi hả?”

    Câu hỏi này, làm Trang Khanh nhớ tới vụ tai nạn bậc thấp kia, ngực nhói đau: “Ừ.”

    “Anh làm rồng thật hào phóng, buổi trưa mời nhiều người đi ăn như vậy, chắc tốn không ít tiền nhỉ?” Phù Ly tự mình thắt đai an toàn.

    “Cũng bình thường.” Dù sao cũng không tốn tiền của anh, khoản tiền này phải thanh toán với cấp trên. Lần này ban quản lý chiêu nạp một yêu quái tu hành bốn nghìn năm, cùng với một đại yêu chỉ có trong sách cổ mới có, cấp trên rất vui, cho nên đặc biệt chi một khoản tiền xuống.

    “Trước đây không biết nguyên hình của cậu, cho nên khi đặt cơm mới mạo phạm.” Trang Khanh quan sát biểu tình của Phù Ly, “Cậu không cần phải để trong lòng.”

    “Không sao, không sao, chỉ cần tôi không ăn thịt thỏ, mọi người ăn cũng không liên quan gì.” Phù Ly nói, “Nếu như nói nguyên hình của đại vương ở núi chúng tôi là heo, nhưng mọi người vẫn ăn thịt heo mà.”

    Trong đầu Trang Khanh đột nhiên hiện lên một hình ảnh sống động, một con heo đang ngồi nướng thịt thỏ, một con thỏ đang ngồi ăn thịt heo, một con khỉ đang ăn chim sẻ nướng, chim sẻ đang ăn cá trên cây, bốn loài động vật không giống nhau ngồi xung quanh một chỗ, không khí vừa hữu nghị lại hài hòa.

    Bị những thứ mình tự nghĩ ra dọa sợ, Trang Khanh lắc lắc đầu, anh bị Phù Ly lây cho cái thói không đứng đắn rồi.

    Không có duyên nhìn thấy yêu giới phồn hoa mấy nghìn năm trước, nhưng có thể khẳng định, Phù Ly có lẽ là sống trong một hoàn cảnh sinh hoạt đơn giản. Tuy rằng có đôi khi anh tự nhiên cảm thấy Phù Ly có chút nguy hiểm, nhưng hơi thở trên người đối phương rất sạch sẽ. Đây là yêu tu có linh hồn đặc biệt, không nhiễm nghiệt duyên nhân quả, cũng chưa từng ăn thịt con người.

    “Tại sao lại tới khách sạn?” Trang Khanh đánh tay lái, “Bây giờ cậu vẫn muốn đi làm.”

    “Tôi đi nộp đơn xin nghỉ việc.” Phù Ly lấy một phong thư xin nghỉ trong áo khoác ra, “Tuy rằng Vương đạo hữu đã phê chuẩn cho tôi nghỉ việc từ trước, nhưng theo như quy định, tôi vẫn phải giao đơn từ chức này cho phòng nhân sự.”

    “Cậu cũng thật sự tuân thủ quy định.”

    Trang Khanh không có ý kiến gì với những điều này, hiện tại tất cả yêu tu đều có thể dung nhập vào thế giới con người, nhưng yêu tu tuân thủ quy tắc tới mức này, thực sự không nhiều.

    Xe tới khách sạn, Trang Khanh tắt máy: “Cậu đi đi, tôi ở ngoài xe đợi cậu.”

    Nếu không phải vì đá kim cương với Hỗn Nguyên Đan của Phù Ly, anh cũng không nỡ tốn nhiều xăng như vậy để làm tài xế miễn phí cho một con thỏ. Thực sự là gây khó dễ người khác, ăn của người ta, anh còn vừa ăn vừa lấy, nuốt không trôi được.

    Phù Ly nộp đơn từ chức ra ngoài, gặp phải Chương Sơn. Chương Sơn đã biết Phù Ly tìm được công việc tốt ở một công ty sinh vật nào đó, cho nên gặp được Phù Ly, liền nói đùa bảo cậu đãi khách.

    Hai người nói cười vài câu, Chương Sơn kéo Phù Ly vào một góc, nhỏ giọng nói: “Tiểu Phù, tối hôm qua sau khi tôi về, đặc biệt đi tìm hiểu Công ty Khoa học Công nghệ Sinh vật Trường Long kia, không ngờ rằng công ty này rất được, tự chủ nghiên cứu sản xuất thuốc gì rất được phái nữ hoan nghênh, còn sản xuất dược phẩm hay sao ấy, dù sao cũng là công ty lâu đời, không phải lừa đảo, cậu cứ yên tâm mà đi làm.”

    Mấy ngày trước Phù Ly đã nói trước với Chương Sơn, cậu được công ty Khoa học Kỹ thuật Sinh Vật Trường Long tuyển dụng, nhưng không biết có nên đi hay không. Chương Sơn cho rằng Phù Ly lo lắng đây là công ty lừa đảo, cho nên có lòng tìm hiểu một chút.

    Cũng không trách anh nghĩ nhiều, hiện tại những công ty lừa đảo gán mác khoa học kỹ thuật sinh vật quá nhiều rồi, nếu như gặp được tổ chức vớ vẩn thì phải làm sao?

    Chương Sơn không nói, Phù Ly còn không biết, thì ra ban quản lý còn có sản phẩm bán ra ngoài thị trường, thực sụ là………..ngụy trang thực sự kỹ càng.

    “Cảm ơn anh.” Phù Ly nhìn con người nhiệt tình trước mặt này, cậu vỗ vỗ vai anh, “Đợi tôi được nghỉ rồi sẽ mời anh ăn cơm.”

    “Được thôi.” Chương Sơn vui vẻ vỗ lại vai Phù Ly, “Nghỉ ngơi sớm đi, ngày mai tới công ty đi làm, nhất định phải đầy đủ tinh thần.”

    “Ừ!” Phù Ly gật đầu.

    Nhưng ngày đầu tiên đi làm ở ban quản lý, trừ việc phải làm quen với tất cả các loại trận pháp bên trong thì cậu không phải làm gì hết cả. Đi làm ngày thứ hai, Phù Ly cùng mọi người đợi ở văn phòng lớn, nghe cả ngày mấy câu chuyện ma quỷ ở nhân gian. Cậu không hiểu, cả đám nhân tu, yêu tu, tại sao lại có hứng thú đối với những câu chuyện ma quỷ do tác giả con người viết tới như vậy.

    Ngày thứ ba, nhân viên cũ nói với sáu người mới bọn họ quy tắc chung, còn phát một đống văn phòng phẩm. Bên trái văn phòng của Phù Ly là Ngụy Thương, bên phải là Tống Ngữ. Nội bộ Công ty Sinh vật Trường Long, có rất nhiều gian phòng, bởi vì thói quen của mỗi vị tu chân giả khác nhau, cho nên mỗi người có một văn phòng độc lập, ở giữa mỗi tầng, đều có văn phòng chung và phòng họp, tu chân giả thích náo nhiệt, bình thường đều thích ở trong văn phòng chung.

    Nếu như con người đi vào, sẽ chỉ cảm thấy đây là một công ty sinh vật bình thường, chỉ có người cầm thẻ công tác của ban quản lý mới có thể đi tới tận cùng.

    Không đếm được rõ kiến trúc số tầng ở đây, cầu thang xoay tròn xa hoa, trên tường treo những bức tranh cổ đã trải qua năm tháng, còn có những bồn hoa ở góc tường, nhìn có vẻ phổ thông nhưng lại có thể nói chuyện, ca hát thậm chí còn có thể hóa ra dây leo, đều chứng minh chỗ đặc biệt của nó.

    Tất cả những cảnh tượng trong phim đề tài thần thoại khi so sánh với cảnh tượng thực sự của ban quản lý đều hiện ra vụng về lại rẻ tiền.

    Khi Phù Ly xách theo xương ống với đùi gà vào thăm Tôn Cẩu Nhân, công việc của ông ta đã chuyển từ may quần áo sang làm búp bê, móng vuốt vừa đen vừa ngắn của loài chó kia vô cùng linh hoạt, vèo vèo mấy phát đã dán được mắt búp bê lên.

    Thấy Phù Ly tới, ông ta rất vui, đẩy khung búp bê to sang bên cạnh, vẫy cái đuôi đen bò tới bên cửa: “Tiểu Phù, cuối cùng cậu cũng tới thăm tôi rồi.” Trận pháp trên cánh cửa chợt lóe lên, thứ gì đó trên tay Phù Ly xuất hiện trước mặt Tôn Cẩu Nhân.

    Ông ta phục chân trước xuống, há miệng cắn gãy một cục xương ống, ngẩng đầu lên nhìn Phù Ly nói: “Tôi thực sự không phí công giới thiệu cậu vào thành phố, bị nhốt ở đây mấy tháng rồi, cũng chỉ có cậu tới thăm tôi thôi.”

    Dung mạo rất quan trọng với con người, ông giúp hồ ly tinh làm giả bằng cấp, để cô ta dựa vào bằng cấp lên mạng lừa sự tin tưởng của con người, mua mặt nạ giả ở shop của cô ta, kết quả làm hại những cô gái mua hàng bị hỏng da mặt, cái này gọi là giúp người làm ác. Phù Ly ghé vào khung cửa, cách kết giới nói với Tôn Cẩ Nhân, “Đợi sau khi ông mãn hạn tù được thả ra, ông đừng đi lừa người nữa.”

    “Không lừa người thì tôi ăn bằng cái gì.” Tôn Cẩu Nhân cắn xương ống răng rắc, mặt chó mang theo vài phần lạnh lùng, “Con người có đáng giá thiện ý và lòng tốt của tôi sao?”

    “Bị lừa cũng chỉ trách đầu óc bọn họ ngu.”

    Tôn Cẩu Nhân phun ra những lời này, quay người dùng miệng tha hộp giữ nhiệt đi, sau khi nằm ra xa, mới dùng mông đối diện với Phù Ly, tiếp tục gặm xương ống và đùi gà. Có đôi khi nước canh văng lên mặt, ông ta còn không quên dùng móng vuốt lau đi.

    Phù Ly đi ra khỏi khu nhà giam, trên đường tới nhà ăn gặp Trang Khanh và Sở Dư ở đó, Sở Dư vội chào hỏi cậu rủ đi chung.

    “Anh Phù, anh tới khu nhà giam làm gì? Nơi đó không có linh khí, không khí lại vẩn đục.” Sở Dư tò mò hỏi.

    “Tôi đi thăm đồng hương một chút.”

    “A, là con chó vườn đó.” Sở Dư nói, “Không ngờ rằng con chó bị giam cầm kia cũng là yêu trên ngọn núi của anh.”

    “Không phải Vụ Ảnh Sơn.” Phù Ly lắc đầu giải thích, “Yêu quái ở Vụ Ảnh Sơn chưa bao giờ lừa người, càng không làm những chuyện hại tới con người. Ông Tôn Thất là yêu tu tôi gặp được sau khi tỉnh dậy.”

    Trên thế giới lấy đâu ra yêu quái không lừa người, Sở Dư cẩn thận nhìn Phù Ly một cái, sợ rằng khi bọn họ lừa người, Phù Ly tiền bối cũng không biết.

    Ăn cơm xong quay lại, ban quản lý nhận được báo cáo của một con yêu quái nhiệt tình, nói rằng có hồ ly tinh hóa hình lừa tiền của con người, số tiền lừa đảo có thể vượt quá hai trăm vạn.

    “Tại sao lại là hồ ly tinh?” Sở Dư cúp máy, nhíu mày nói, “Năm nay hồ tộc đã phạm mấy vụ án rồi, con hồ yêu lần trước bán mặt nạ giả còn chưa được thả ra, lại thêm một con nữa vội vã phạm tội.”

    “Trương Kha, lần này cậu dẫn anh Phù với Thanh Tu đi một chuyến, cũng để bọn họ làm quen với lưu trình công việc.”

    Đạo trưởng phụ trách bắt yêu, anh Phù phụ trách đánh yêu, không khuyết điểm.

    Đêm khuya, Phù Ly nhìn thấy một con người nào đó lôi lôi kéo kéo một yêu tu, quay đầu nhìn Trương Kha: “Đây là hồ ly tinh?”

    Không biết có phải do tu chân giả hiện nay chịu ảnh hưởng của nội dung phim ảnh hay không, vừa nhìn thấy yêu tu quyến rũ con người, liền nghĩ ngay tới hồ ly tinh.

    Đây rõ ràng là một con vượn cáo, theo phân lọai sinh vật học, cô ta thuộc về họ nhà khỉ, không liên quan tới hồ ly tinh người ta.

    Chương 38

    Hồ Vi đẩy mạnh người đàn ông đang dán lên mình vào trong xe, đóng cửa xe lại, xoay người làm một cái hôn gió, nét cười vừa ngọt ngào lại xinh đẹp. Chờ xe chuyển động đi rồi, Cô mới lấy gương trang điểm trong túi ra, soi khuôn mặt mình, mắng: “Mẹ nó, ăn cơm mềm mà cũng có mặt mũi đi ngoại tình, lãng phí đồ trang điểm của bà.”

    Đánh bù lại chỗ son môi bị người đàn ông quẹt đi, cô lấy đi động ra, chu môi tự sướng một tấm, gửi vào vòng bạn bè. Đôi mắt cô lớn, mặt chỉ to bằng bàn tay, chụp ảnh không cần chỉnh dung cũng rất đẹp. Vừa đăng ảnh chụp không được bao lâu, đã có rất nhiều đàn ông like cho cô, cô cười nhạo một tiếng, bỏ điện thoại vào túi xách, châm một điếu thuốc dựa vào cột đèn nhả khói.

    Khi một người trẻ tuổi mặc sơ mi trắng đi tới trước mặt cô, cô phun ra một ngụm khói: “Chị đây không hứng thú với loại non nớt như chú em, cách xa chị một chút.”

    Phù Ly lấy thẻ công tác ra: “Xin chào, tôi là nhân viên của Bộ quản lý tu chân, mời cô lấy chứng minh nhân dân ra.”

    Chưa kịp nghe hết năm từ Bộ quản lý tu chân, Hầu Vi sợ tới mức không cầm chắc thuốc trong tay, cô cắn đôi môi đỏ mọng như lửa, đáng thương nói: “Đại ca, chẳng qua tôi chỉ ngủ với mấy con người, không hút tinh khí với dương khí của bọn họ, vậy, vậy không phạm pháp chứ?”

    “Đây là việc mấy người tự nguyện với nhau, chúng tôi không quan tâm.” Trương Kha đi từ đằng sau lên, lấy thẻ nhân viên của mình ra lắc lư một chút, “Nhưng cô lại bị tình nghi lừa đảo tiền bạc của con người, nếu thế chúng tôi phải quản rồi.”

    “Đó đều là do bọn họ nguyện ý tặng cho tôi, tại sao lại coi là tôi lừa được.” Hầu Vi nháy đôi mắt to, “Đại ca, tha cho tôi một lần đi.”

    “Chấm dứt việc đó đi, con hồ ly tinh mà lần trước tôi gặp, thủ đoạn quyến rũ người khác còn giỏi hơn cô nhiều.” Trương Kha lấy pháp bảo ra đối diện với Hầu Vi, nếu như Hầu Vi chống cự không phối hợp, cậu chỉ đành cưỡng chế mang đi.

    Hầu vi thấy ba người đàn ông này mềm rắn đều không ăn, nét cười trên mặt biến mất: “Những tên đàn ông đó không có lòng tự trọng, kết hôn rồi vận còn ra ngoài làm loạn, tôi lừa bọn họ thì có làm sao! Các anh nghe được tôi lừa tiền của bọn họ, liền lập tức tới đây gây phiền phức cho tôi, khi mấy người đàn ông ti tiện đó ngoại tình, tại sao không có người tới trừng phạt bọn họ? Cho dù không có tôi, cũng sẽ có người phụ nữ khác, các anh có quản nổi không?”

    “Việc của con người không thuộc quản lý của chúng tôi, chúng tôi chỉ quản lý việc của tu chân giới.” Trương Kha biết Hầu Vi nói những lời này cũng có lý, nhưng không có quy tắc thì sẽ không thành tiêu chuẩn, nếu như tất cả yêu đều lấy lí do con người phạm sai lầm để làm điều ác, như vậy cả tu chân giới sẽ loạn cả lên.

    Hôm nay con người này vứt rác bừa bãi, bị giết cũng đáng chết; ngày mai con người kia nói tục, bị ăn cũng chẳng sao. Sau đó liền có thể biến thành, là con người thì nên bị ăn thịt.

    “Nhưng tuân theo luật pháp của con người, số tiền mà cô lừa lấy đi kia, có một nửa thuộc về vợ của giống đực con người. Những giống đực con người đáng bị lừa, nhưng giống cái thì vô tội.” Phù Ly không bị cách nói của Hầu Vi làm lay chuyển, “Theo như pháp luật của con người, những người đàn ông đó đang trong hôn nhân mà ngoại tình là phạm pháp, cô lừa tiền của người ta cũng là sai. Người khác làm sai, lại không biểu thị cô không sai, đây là hai chuyện khác nhau.”

    Hầu Vi bị Phù Ly chặn họng không nói được gì, một lúc sau cô hít một hơi thuốc, phun khói vào ba người trước mặt: “Năm đó khi bà đây đi về phía Đông tới Trung Nguyên, mấy người còn chưa sinh ra đâu, dựa vào mấy người mà cũng muốn bắt tôi?”

    Nhìn ra ba người này tu vi không hề cao hơn mình, Hầu Vi nhìn lên trăng sáng trên trời, gảy tàn thuốc: “Không bằng đều lùi một bước, tôi sẽ trả lại một nửa tiền cho vợ của những người đàn ông kia, các anh đừng bắt tôi vào trại giam nữa.”

    Nghe nói khi yêu tu bị bắt vào ban quản lý lao động công ích, đều bị biến về nguyên hình, cô tuyệt đối không thể dễ dàng để xảy ra những chuyện như vậy!

    “Bây giờ biết ngồi nhà giam không tốt, tại sao trước đây lại làm những chuyện đó?” Trương Kha tức giận cười nói, “Hồ ly tinh, chúng tôi làm việc theo quy định, không phải làm ăn.”

    “Mẹ anh mới là hồ ly tinh!” Hầu Vi chỉ vào đôi mắt to xinh đẹp của mình, “Anh mù hả! Mắt hồ ly tinh có to như mắt tôi không, có xinh đẹp như tôi không?!”

    Trương Kha không biết tại sao Hồ Vi lại đột nhiên bạo phát, bị dáng vẻ của cô dọa lùi về sau mấy bước.

    Sau đó cậu nghe được một chuỗi mắng mỏ kinh điển, không có một từ nào lặp lại. Trương Kha quay đầu nhìn Thanh Tu, Thanh Tu làm tư thế chắp tay, dáng vẻ cao nhân xuất trần. Cậu nháy mắt hiểu được, chuyện cãi nhau này không thể trông chờ gì được vào Thanh Tu.

    Quay đầu nhìn Phù Ly, không ngờ đối phương lại nghe rất chăm chú, dường như rất hứng thú với những từ ngữ mắng chửi người này.

    “Anh Phù.” Trương Kha kéo Phù Ly, “Đây đều là những lời nói bậy, anh không cần để ý.”

    “Những thứ cô ta mắng đều là học từ con người các cậu à?” Vẻ mặt Phù Ly ngưỡng mộ, “Không ngờ rằng con người các cậu trên phương diện ngôn ngữ rất sáng tạo, cũng rất lợi hại.”

    Bản thân là con người, Trương Kha không có cảm giác tự hào khi được khen như vậy.

    “Nhưng mà quả thực cô ta không phải hồ ly tinh.” Phù Ly nói, “Nguyên hình của cô ta tôi đã từng nhìn thấy ở trong “Thế giới động vật”, gọi là vượn cáo.”

    Nghe thấy hai từ vượn cáo, Hầu Vi đăng mắng chửi người giống như bị cắn cổ họng, nhìn chằm chằm Phù Ly.

    Trong thời Sơ Đường, không biết từ đâu truyền ra một lời đồn, nói rằng vượn cáo bọn họ có thể mang tới vận rủi cho con người, cho nên có phú thương cố ý dùng giá cao mua vượn cáo, dùng những thứ này để tấn công đối thủ cạnh tranh. Vì để đổi lấy vải vóc đẹp với dụng cụ, có người bắt vô số vượn cáo mang tới Trung Nguyên. Đường xá xa xôi, vượn cáo mười con thì có chín con chết, cho dù có may mắn tới được Trung Nguyên, cuối cùng cũng vì sự sợ hãi của con người với vượn cáo mà không thoát khỏi một từ chết.

    Cô vận mệnh tốt, bởi vì đã mở ra linh trí, cho nên mới có thể sống sót trên đường vận chuyển. Sau đó cô được một gã phú thương mua lại, bị ném vào trong vườn của đối thủ. Nữ chủ nhân của gia đình đối thủ là một người phụ nữ vô cùng lương thiện, không chê cô trông xấu xí, cũng không tin những tin đồn ở bên ngoài, giữ cô lại.

    Nhưng mà một người phụ nữ tốt như vậy, lại bị trượng phu của mình độc chết, bởi vì trượng phu của nàng có tư tình với người phụ nữ khác, lại sợ gia thế vị nữ chủ nhân nên không dám tách ra, chỉ có thể dùng thủ đoạn âm ngoan này.

    Cô không hiểu, phu thê đã hứa với nhau sống tới đầu bạc, tại sao lại dễ dàng thay lòng như vậy, thậm chí có đủ nhẫn tâm để cướp đi tính mạng đối phương. Những lời thề non hẹn biển, lời hứa hẹn ân ái đấy lẽ nào đều là giả sao?
    Tối ngày hôm đó, cô vì oán hận mà hóa hình, giết chết người đàn ông phụ lòng kia.

    Cô đã sống một nghìn năm trăm năm, dường như không nhân tu nào có thể nhìn thấu nguyên hình của cô, tại sao người này lại nói ra được bản thể của cô? Hầu Vi vất đầu thuốc xuống đất, cảnh giác nhìn Phù Ly, “Anh là người nào, tại sao lại có thể nhìn được nguyên hình của tôi?”

    “Tuổi tác của cô còn chưa bằng một nửa tôi, nhìn rõ bản thể của cô có gì khó sao?” Phù Ly dùng ánh mắt yêu quý hậu bối nhìn Hầu Vi, “Tới, tôi cho cô hai lựa chọn. Một, phối hợp với công việc của bọn tôi, đi với chúng tôi một chuyến. Hai, để chúng tôi dùng bạo lực dẫn cô đi.

    “Tiền bối.” Hầu Vi đứng thẳng lên, điềm đạm đáng yêu nói: “Tôi là vượn cáo ngoại quốc, còn không hiểu rõ về quy củ của tu chân giới ở Trung Nguyên, anh tạm tha cho tôi lần này đi, sau này tôi sẽ không tái phạm nữa!”

    Trương Kha cuối cùng cũng hiểu được, cái gì gọi là lật mặt nhanh hơn lật sách, ban nãy cô ta còn phun khói vòng, mắng người, không phải dáng vẻ như thế này.

    “Tuy rằng chủng loại của cô không thuộc về quốc gia chúng tôi, nhưng nhìn phương pháp tu vi của cô lại không khác biệt gì mấy so với yêu quái quốc gia chúng tôi, hơn nữa, cô còn phạm tội ở đây.” Trương Kha lấy điện thoại ra, chụp một tấm ảnh Hầu Vi, đưa vào hệ thống làm việc kiểm tra, “Ồ, còn có chứng minh nhân dân ở nước ta. Ở đất nước này đã hơn một nghìn năm, cô còn không hiểu quy củ của chúng tôi sao?”

    Hầu Vi không ngờ rằng lời nói dối của mình lại bị lật tẩy nhanh như vậy, quay đầu nhìn đằng sau có rất nhiều người đi đường ngang qua, con ngươi vừa chuyển động, đã nghĩ ngay ra một kế trong đầu. Cô hít một hơi thật sâu, không dồn khí đan điền, há miệng hét lớn: “Cứu mạng, có lưu manh quấy rối tôi!”

    “Đậu, người phụ nữ này cũng quá không biết xấu hổ.” Trưng Kha bị dọa nhảy dựng, vội vàng nhìn xung quanh, khi nhìn thấy người qua đường không có chút phản ứng nào, không hề thở phào nhẹ nhõm, ngược lại càng tức giận, “Toàn là những con người gì vậy, nghe thấy con gái kêu cứu cũng không có phản ứng gì!”

    “Ngại quá, vừa rồi tôi thuận tay làm một cái kết giới, người bên ngoài không nhìn thấy chúng ta cũng không nghe thấy chúng ta nói chuyện.” Vẻ mặt Phù Ly vô tội, vươn tay ra, Hầu Vi liền biến về nguyên hình, một con vượn cáo mắt to không mấy dễ nhìn đã nằm trong tay Phù Ly.

    “Chít chít chít.” Vượn cáo vùng vẫy vài cái, cuối cùng bốn chân tê liệt, không nhúc nhích nằm trong lòng bàn tay Phù Ly. Sau đó từng chút từng chút cuộn đuôi lại, che khuất đôi mắt to dọa người của mình.

    “Còn rất đáng yêu.” Phù Ly quay đầu nói với Trương Kha, “Chúng ta về thôi.”

    “Chít?” Cái đuôi của vượn cáo hạ xuống một chút, lộ ra con mắt lớn sợ hãi nhìn Phù Ly, dường như không ngờ rằng sẽ có người khen cô đáng yêu.

    Hầu Vi bị dẫn tới ban quản lý, qua kiểm tra, trong quá trình cô qua lại với những giống đực con người, không dùng mê hồn thuật trái với quy định, số tiền kia là do giống đực con người tự nguyện tặng cô. Nhưng hành vi của Hầu Vi, lại dính nghi ngờ phá hoại tình cảm của vợ chồng con người, cho nên khi cân nhắc mừng hình phạt, nội bộ lại bị chia rẽ.

    Khi mọi người bận cãi tới mức không thể dứt ra, Phù Ly mở miệng.

    “Hành vi của Phù Ly tuy rằng có sai, nhưng trong quá trình điều tra tôi phát hiện, những người đàn ông này đều không do cô chủ động liên lạc, mà do những người đàn ông này có tâm tư quấy rối Hầu Vi, chủ động nịnh bợ. Theo góc độ này mà nói, Hầu Vi không tính là chủ động phạm tội.” Phù Ly lấy tư liệu điều tra ra, “Hơn nữa Hầu Vi thể hiện cô đồng ý trả một nửa số tiền này cho bạn đời của những người đàn ông kia, nếu như trong những người bạn đời này có người muốn ly hôn, cô ấy đồng ý ra làm chứng, chứng minh bên sai là những người đàn ông ngoại tình kia, để những người phụ nữ bị hại khi ly hôn sẽ được phân nhiều tài sản hơn.”

    “Nếu như tình huống là thật, tôi cảm thấy có thể hạ thấp tiêu chuẩn hình phạt cho Hầu Vi.” Từ Viện hừ lạnh một tiếng, cô không có thiện cảm gì với những người đàn ông ngoại tình này, “Tính tử tế lại, loại tình huống như của Hầu Vi, là thuộc dạng tặng quà, chứ không phải lừa dối.”

    Cuối cùng mọi người đưa ra kết luận chính là, Hầu Vi đưa toàn bộ số tiền trả lại cho bạn đời những người đàn ông kia, sau khi nộp một khoản tiền phạt, có thể miễn hình phạt ngồi tù, nhưng phải đi tới xã hội con người làm công ích hai năm, tiếp xúc nhiều hơn với một số con người có sinh hoạt bình thường.

    Đối với ban quản lý mà nói, vụ án của Hầu Vi chỉ là vụ án rất bình thường, bọn họ không chỉ trừng phạt Hầu Vi đã phạm sai lầm, đồng thời con làm cho những người đàn ông ngoại tình kia nhận được báo ứng đáng phải nhận, về phần rốt cuộc là dùng phương pháp gì thì đó chính là bí mật nhỏ của nội bộ ban quản lý.

    Ngày thứ bảy Phù Ly làm việc tại ban quản lý, cậu đột nhiên nổi tiếng trên mạng.

    Thì ra tiết mục kinh dị cố ý dọa người kia, đã được cắt ghép biên tập phân đoạn giả quỷ trong thang máy đăng tải lên mạng, trong mấy người bị dọa vừa khóc vừa ồn ào, Phù Ly chính là một dòng nước sạch. Khi quỷ nhảy ra, ý niệm đầu tiên trong đầu không phải là sợ hãi mà là nhắc nhở đối phương không thể nhảy bên trong thang máy. Sau đó màn phỏng vấn cũng thú vị, cậu không nói gì cả chỉ cường điệu không được làm ồn trong thang máy. Trong khách sạn có nhiều bảo vệ như vậy, quả thực rất có cảm giác an toàn, có trách nhiệm.

    Đương nhiên vẫn còn một điều quan trọng nữa là người bảo vệ này rất đẹp trai.

    Cư dân mạng nhanh chóng phát hiện, vị bảo an này không chỉ không sợ hãi khi đối diện với ma quỷ, còn đã từng cứu cô gái bị bọn lưu manh quấy rối, cùng với con rắn bị sét đánh. Chứng cứ chính là tấm hình chụp weibo tìm ân nhân của cô gái năm ấy, cùng với weibo cảm ơn của Cục lâm nghiệp.

    Cư dân mạng biết được người bảo vệ này đi làm tại khách sạn Duyên Nguyệt, nháo nhào tới khách sạn nghe ngóng, mọi người mới biết được anh đẹp trai này đã nghỉ việc rồi. Cư dân mạng rất thất vọng, muốn hỏi thăm thông tin của anh đẹp trai nhưng không nghe ngóng được gì.

    Có cư dân mạng cảm thấy, đây nhất định là một công ty giải trí nào đó đi con đường sao tác võng hồng, nhưng bọn họ chờ mãi, cũng không thấy weibo của người bảo vệ này hay là bài phỏng vấn nào đó, cuối cùng không thể không thừa nhận, đây thực sự là một người bảo vệ suy nghĩ tương đối đặc biệt mà thôi.

    “Anh Phù, anh nổi tiếng rồi.” Trương Kha đưa điện thoại tới trước mặt Phù Ly, “Rất nhiều em gái trên mạng nói, anh là người bảo vệ đẹp trai nhất, muốn sinh con cho anh. Còn có bạch phú mỹ nói, muốn bắt anh về nuôi.”

    “Sinh con cái gì, tôi và con người có khoảng cách chủng tộc, không sinh được con.” Phù Ly đang làm một bài thi lịch sử, nghe thấy lời của Trương Kha cũng không ngẩng đầu lên nói tiếp, “Tôi có tay có chân, sao không biết ngượng để con gái nuôi được, rất mất mặt yêu.”

    “Không sao, dù sao những yêu quái để con người nuôi dưỡng cũng rất nhiều. Không lâu trước đây em còn nhìn thấy mấy con mèo yêu ở chung với nhau, đang ngồi so sánh xem quan hót phân của nhà ai trung thành hơn.” Trương Kha cười hề hề, “Anh thì tính cái gì.”

    Phù Ly lắc đầu thở dài một hơi: “Yêu giới ngày xưa cho rằng làm vật cưng của con người rất hổ thẹn, bây giờ lại còn có nếp sông này, đúng là xã hội ngày càng xuống cấp.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Trương Kha cười gượng hai tiếng, tu điện thoại về. Cậu sợ nếu mình không thu điện thoại về, sẽ biến thành lưu manh dạy cái xấu cho yêu quái khác.

    “Mọi người đều có mặt hết hả?” Trang Khanh cầm túi hồ sơ đi vào, “Công tác thống kê tu chân giới mười năm một lần sắp bắt đầu rồi, mọi người gần đây cực khổ một chút, cố gắng làm xong việc. Lần kiểm kê này phức tạp hơn những lần trước một chút, nhất định phải tuân theo yêu cầu đăng ký nhất tiêu tam thực (1).”

    “Lão đại, đây không phải là tiêu chuẩn của con người sao? Sở Dư hỏi, “Tại sao yêu giới chúng ta cũng phải tuân theo những tiêu chuẩn này?”

    “Tiến lên cùng thời đại, đẩy mạnh quản lý tu chân giới, là trách nhiệm của chúng ta.” Trang Khanh đưa túi hồ sơ cho Sở Dư, “Gần đây tà yêu liên tiếp xuất hiện, ngay cả khỉ mặt xanh trốn ở trong rừng sâu cũng dám tới thành thị làm loạn, điều này nói lên cái gì? Điều này chứng tỏ rằng nghiệp vụ của chúng ta vẫn còn chưa ổn.

    Đại diện của tà yêu Tống Ngữ cúi đầu xuống thấp hơn mấy phần.

    Mọi người đều biết đây là chuyện ván đã đóng thuyền, cũng không thảo luận nên làm hay không nữa, mà phải thảo luận xem người nào phụ trách khu vực nào.

    Trang Khanh nhìn Phù Ly: “Phù Ly, cậu theo tôi vào văn phòng một chút.”

    Phù Ly buông bút xuống, đứng dậy đi theo sau Trang Khanh, sau khi hai người đi vào trong văn phòng, Trang Khanh mở một tinh nhắn điện thoại: “Một trăm vạn này là do cậu chuyển cho tôi à?”

    “Không phải tôi vay của anh một trăm vạn sao, bây giờ tôi có tiền rồi, đương nhiên phải trả cho anh.” Từ khi con người tên Chu Xướng kia đưa cho cậu một tấm chi phiếu, cậu liền trở thành người có tiền, tuy rằng vẫn chưa đủ tiền mua một căn phòng ở thủ đô.

    “Cậu……….” Trang Khanh bị dáng vẻ không hề để ý của Phù Ly làm tức giận không có chỗ để phát, “Cậu có biết đó là một trăm vạn hay không?!”

    “Biết nên mới trả lại cho anh mà, nếu như chỉ mượn mười đồng, chưa biết chừng tôi đã sớm quên đi rồi.” Phù Ly ghét bỏ liếc mắt nhìn Trang Khanh một cái, trả tiền còn không vui, cái loại tật xấu gì đây. Cậu khó khăn lắm mới xếp hàng vất vả ở ngân hàng, chuyển số tiền trong chi phiếu vào tài khoản của mình sau đó trả lại cho anh, thế mà anh còn nổi giận.

    “Vậy cậu có biết viên Hỗn Nguyên Đan mà cậu cho tôi uống kia giá trị ít nhất hai trăm vạn không, còn viên kim cương tự nhiên kia, giá trị không thể đếm được, rốt cuộc cậu có biết tính toán hay không?” Trang Khanh cuối cùng không nhịn nổi buồn bực trong lòng, gầm nhẹ nói, “Cậu sống bốn nghìn năm rồi, trong đầu nghĩ toàn là cái gì vậy?!”

    “Vay là vay, đương nhiên phải trả.” Phù Ly vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Tuổi còn trẻ, sao tính tình lại nóng nảy như vậy, lỡ như tổn hại tới tu vi thì phải làm sao? Tôi còn chưa đau lòng, anh đau lòng thay tôi làm gì?”

    Trang Khanh hít một hơi thật sâu, kéo cánh tay của cậu trên vai anh ra: “Được rồi, coi như tôi là chó bắt chuột đi, lo chuyện của người khác.”

    Phù Ly nhỏ giọng nói thầm một câu: “Vậy cũng không đúng, anh là rồng, không có liên quan gì với động vật giống chó cả.”

    Cố gắng nhắc nhở bản thân không được phát giận, Trang Khanh hít sâu mấy lần: “Phù Ly, rất nhiều thứ trong mắt cậu không hề có giá trị, nhưng ở thời đại này, đã là trân bảo khó có được. Bây giờ cậu là yêu quái trong ban quản lý của tôi, tôi có thể mở to mắt nhìn cậu chịu thiệt sao, có hiểu hay không?”

    Phù Ly trừng mắt: “Tu chân giới hiện tại, thực sự thảm như vậy sao?”

    Những thứ mà cậu coi là đồ ăn vặt, cỏ dại đó, bây giờ đã trở thành vật phẩm quý hiếm rồi sao?

    “Chuyện cậu không biết còn nhiều lắm.” Trang Khanh thấy dáng vẻ ngoan ngoãn cúi đầu của Phù Ly, lại thở dài nói, “Lần trước tôi đã nói với cậu rồi, đừng chỉ xem mỗi thời sự không.”

    “Không đúng, gần đây tôi đang xem “Tới gần khoa học” và “Thế giới động vật”.”

    Một lúc lâu sau, Trang Khanh cắn răng nói: “Được, cậu vui là được rồi.”

    “Trang Khanh, anh thực sự là một con rồng tốt, bây giờ tôi trải qua rất vui.” Phù Ly cười vui vẻ, tuy rằng con rồng này tính khí không tốt lắm, nhưng rất tốt bụng.

    Trang Khanh: “Ha Ha.”

    “Cậu……..” Giọng nói của Trang Khanh đột nhiên dừng lại, anh quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa sổ, vẻ mặt ngưng trọng: “Yêu khí thật nồng.”

    “Hình như là truyền tới từ phía Đông Hải.” Đông Hải cách thủ đô xa như vậy, yêu khí có thể truyền tới đây, có thể thấy là một đại yêu tu vi cao thâm.

    Hai người đưa mắt nhìn nhau, hóa thành ánh sáng biến mất nơi chân trời.

    Bờ Đông Hải, bóng đêm đã dần buông xuống, trong nước biển đen ngầu cuồn cuộn, một con quái vật như ẩn như hiện trong làn nước, cá xung quanh đều né ra, trên bầu trời còn không có lấy một chú chim.

    Chương 39

    “Phì phì, cái vị quỷ gì thế này?” Cá Côn phun ra dị vật trong miệng, nhổ ra một đống đồng sắt vỡ nát cùng với túi bóng đủ loại màu sắc, hắn lắc lắc đuôi, sóng biển cuộn lên cao ngất, nước chảy cuồn cuộn, cuốn dòng nước cùng dòng khí, có lẽ chẳng bao lâu nữa, lục địa phụ cận sẽ có sóng thần hoặc bão.

    Vây cá của hắn rất lớn, vỗ một cái có thể bơi đi rất xa, dựa vào thực lực để xóa sạch lời đồn mập mạp tốc độ sẽ không nhanh kia.

    “Đây là cái gì?” Hắn dùng vây cá cuốn lên một thiết bị thăm dò không người lái, cho vào trong miệng cắn cắn: “Phì, không thể ăn.”

    Bộ phận thao tác thiết bị thăm dò không hiểu tại sao máy thăm dò lại đột nhiên không truyền tín hiệu về nữa? Vùng biển này thực sự tà môn, không phải tàu ngầm bị túm thì cũng là thiết bị thăm dò không người lái vô cớ bị hủy, chẳng lẽ thực sự tồn tại ma quỷ ở vùng biển này?

    Phun mảnh vụn đầy trong miệng ra, cá Côn lắc lắc vây cá, biến thân hình của mình trở nên nhỏ hơn, ít nhất hiện tại hắn đảo mắt có thể nhìn nhìn thấy đầu vây cá của chính mình. Tuy rằng thân thể trở nên nhỏ hơn, nhưng tốc độ bơi của hắn lại không hề chậm, trong nháy mắt đã nổi lên trên mặt nước, sau khi nhìn thấy rõ mặt biển câu đầu tiên hắn mắng là: “Tên khốn nạn nào làm nước của nhà ta thối hoắc thế này?”

    Trên đỉnh đầu có âm thanh vang lên, hắn ngẩng đầu lên nhìn, một con chim chớp nháy bay lượn trên không trung, bộ dáng xấu xí, tiếng kêu rất kỳ quái, hai bên thân thể mọc một hàng con ngươi.

    Hắn nhảy vào trong mặt nước, vẩy cá mở ra hóa thành lông vũ, vươn cổ thét dài.

    “Đó là cái gì?” Trang Khanh đuổi tối bờ biển, liền nhìn thấy một màn cá côn hóa thành chim, con chim này mở ra hai cánh dài hơn mười mét, lông chim phát ra ánh sáng đỏ, giống như ngọn lửa đáng cháy, trong giây phút nhìn rõ dáng vẻ của con chim này, anh theo bản năng đề cao cảnh giác.

    “Đó là Bằng, Côn nổi lên mặt nước hóa thành Bằng, cho nên con người mới đặt cho nó cái tên Côn Bằng.” Biểu tình của Phù Ly còn nghiêm túc hơn so với Trang Khanh, bởi vì cậu đã từng nghe Bạch Viên kể về sự tích của Côn Bằng, khí thôn vân hải, hải thủy vi trì, vô cùng thần uy. Lúc ấy Bạch Viên sợ cậu không biết Côn Bằng trông như thế nào, còn đặc biệt vẽ hai loại hình thái chim cá của Côn Bằng, hơn nữa còn nói cho cậu biết cách đối phó với Côn Bằng.

    Đó chính là nhìn thấy thì chạy, chạy xa được bao nhiêu chạy bấy nhiêu, đừng quay đầu lại.

    “Hử? Có mùi của rồng?” Chim Bằng đang vỗ cánh, chuẩn bị bay lên trời xanh xem rõ dáng vẻ của con chim kỳ quái kia, đột nhiên quay đầu nhìn về phía mặt biển, tìm kiếm bóng dáng của rồng.

    “Anh trốn trước đi.” Phù Ly dán một lá bùa lên người Trang Khang, cái này do năm ấy Bạch Viên vẽ, nghe nói có thể che dấu hơi thở và tu vi trên người yêu tu, “Côn Bằng không biết đã sống bao nhiêu vạn năm rồi, nghe nói năm đó khi số lượng long tộc các anh còn đông đảo, đã từng bị hắn coi như thức ăn.”

    Trang Khanh không từ chối ý tốt, anh lấy điện thoại ra, không ngờ trên mặt biển vẫn còn hai vạch tín hiệu, vội liên hệ với các cơ quan liên quan, còn gửi một đoạn video về Côn Bằng cho họ, nếu như bọn họ không ngăn được Côn Bằng, quốc gia cũng có thể chuẩn bị sớm hơn.

    Tuy rằng cư dân mạng thường xuyên nói đùa, nói gì mà Côn rất lớn, một nồi không nấu hết được. Trên thực tế, nếu như thực sự nhìn thấy hình dạng của Côn Bằng, đừng nói là ăn hắn, có thể không bị hắn ăn đã là chuyện vô cùng may mắn.

    “Lại mất rồi?” Côn Bằng hít hít cái mũi, vỗ vỗ cánh lượn vòng trên biển, phát hiện có hai con người đứng trên mặt biển. Hắn đáp xuống, biến thân hình nhỏ đi đứng ở trước mặt hai người, “Ngươi chờ ai vậy?”

    Phù Ly tiến lên trước một bước: “Tại hạ là tiểu yêu Vị Thủy, bái kiến Côn Bằng đại nhân.”

    “Vị thủy?” Côn Bằng nghĩ ngợi, dường như có ấn tượng gì đó với nơi thày, thế là hắn lại nói, “Cũng có chút ấn tượng.”

    Trang Khanh thấy tư thái Côn Bằng vô cùng thoải mái, trong lòng đề phòng hắn càng sâu hơn, bởi vì chỉ có yêu tu mạnh mẽ tới mức không có nhược điểm, mới có thể tùy ý như vậy trước mặt tu chân giả khác.

    “Ngươi là ai?” Côn Bằng ngửi thấy mùi máu thịt con người trên người Trang Khanh, quay người nói với Phù Ly, “Nếu ngươi đã là yêu tu, tại sao lại ở chung với con người?”

    Phù Ly cười nói: “Vị đạo hữu này cũng không phải nhân tu, chỉ có mẹ là con người mà thôi.”

    “Thì ra là yêu quái máu tạp.” Côn Bằng ngạo mạn dời tầm mắt, không nhìn Trang Khanh nữa, mà tiếp tục nói với Phù Ly, “Ta hỏi ngươi, long tộc đều đi đâu cả rồi? Tại sao ta vừa mới tỉnh lại, chẳng nhìn thấy con nào cả.”

    Tỉnh lại?

    Mí mắt Trang Khanh rung rung, lại là tỉnh lại?! Lẽ nào………hắn chính là yêu hoàng mà Chu Yếm nói tới?

    “Đại nhân, có lẽ có điều ngài không biết, long tộc đã sắp bị diệt tộc rồi.”

    “Cái gì?!” Côn Bằng hóa thành hình người, là một người đàn ông hơi béo mắt híp, hổn hển nói: “Con yêu quái không có mắt nào lại tranh giành thức ăn với ta, còn ăn tới mức long tộc sắp diệt, không biết đạo lý mọi thứ đều phải để lại ba phần, phát triển lâu dài hay sao?”

    “Đúng thế, không quan tâm là làm người hay làm yêu, đều phải liên tục phát triển.” Phù Ly sâu sắc chấp nhận, “Chẳng qua long tộc không phải bị yêu ăn tới diệt tộc, mà là tự nhiên tử vong.”

    “Lại có chuyện kỳ quái như vậy sao?” Côn Bằng có chút đăm chiêu, chỉ vào nước biển bên dưới giật mình nói, “Ta biết tại sao rồi, nước biển này có độc!”

    “Hả?” Đối diện với Côn Bằng không biết đã sống bao nhiêu nghìn năm, Phù Ly cuối cùng cũng hiểu được cái gì gọi là sự khác biệt. Cậu nhìn con cá heo đang lăn mình nhảy lên trong nước biển đằng xa, lại nhìn Côn Bằng, không biết nên khen côn bằng từ góc độ nào.

    “Trước khi tôi ngủ, nước biển vẫn trong veo ngọt lành, nhưng bây giờ lại có mùi hôi, long tộc bình thường thích sống trong nước, có lẽ là bị nước độc chết rồi.” Côn Bằng thở dài một hơi, “Thôi bỏ đi, không có rồng ta đành cố nhịn góp chút người với cá vậy.”

    Lúc trước bị Đương Khanh với con tinh tinh lo chuyện bao đồng, phong ấn dưới đáy biển gần bốn nghìn năm, miệng đều đã nhạt thành sông. Khó khăn lắm mới ra được, cả rồng cũng không thể ăn, thực sự là quá mức xui xẻo. Nếu sớm biết ngày tháng bốn nghìn năm sau sẽ khó khăn thế này, năm đó có lẽ hắn nên ăn thêm một ít rồng, ngủ nhiều thêm một chút.

    Việc cấp bách bây giờ là tuyệt đối không thể để hai hậu bối này biết hắn bị người ta phong ấn ở đáy biển, nếu không mặt mũi của tộc Côn Bằng đều mất sạch.

    Phù Ly muốn nói nước biển nơi đây không phải bị hạ độc, mà là bị ô nhiễm, nhưng nước biển bị ô nhiễm có khác gì bị hạ độc đâu?

    Trang Khanh bước mấy bước về phía Côn Bằng, hành lễ nói: “Côn Bằng đại nhân, con người ngày nay đã trở nên không ngon miệng nữa rồi.”

    “Hả?” Ánh mắt trăng khuyết của Côn Bằng trừng thành trăng tròn, “Tại sao?”

    “Bây giờ con người ăn thứ gì không quan trọng, còn vẽ loạn mấy thứ kỳ quái lên người, máu vẩn đục không nói, chất thịt vừa khô vừa hôi, không ngon miệng chút nào.” Trang Khanh xụ mặt nói, “Người phía Nam dầm mưa quá nhiều nhạt nhẽo vô vị, người phía Bắc thời gian phơi nắng quá dài không đủ tươi ngon, không có gì ăn được cả.”

    “Ai,” Côn Bằng nghe vậy nhíu mày, “Những con người này cũng thật là, tại sao không nuôi mình béo tốt một chút?”
    “Đại nhân, con người bây giờ đa số vừa khô vừa gầy, thậm chí còn có rất nhiều giống cái, đùi còn không thô bằng cánh tay của tôi, nhất định sẽ rất khó nhai.” Trang Khanh tiếp tục bổ sung.

    “Ngươi nói cũng rất có lý, chẳng qua…..” Côn Bằng nhếch miệng cười, “Ta thấy ngươi hương vị không tồi, không bằng trước tiên lấy ngươi lót dạ.”

    Côn Bằng đột nhiên làm khó dễ, phi thân duỗi tay, mở móng vuốt ra, muốn túm lấy cổ Trang Khanh. Trang Khanh phản ứng cực nhanh, nghiêng người tránh thoát, bắt đầu đánh nhau với Côn Bằng. Qua mấy chiêu, Côn Bằng cười nói: “Ngươi quả nhiên không phải là yêu quái lai bình thường, yêu quái bình thường căn bản không né được một vuốt của ta. Nói con người không ngon cái gì, chẳng qua chỉ muốn bảo vệ con người thôi. Lá gan của ngươi rất lớn, dám trêu chọc ta.”

    “Đại nhân đã ngủ say nhiều năm như thế, không biết thế gian có bao nhiêu mỹ thực, sao lại là tôi trêu chọc ngài?” Trang Khanh mặt không biến sắc, vẫn duy trì khoảng cách mười mét với Côn Bằng “Ngài đã hiểu lầm tại hạ rồi.” Anh thấy Phù Ly chuẩn bị tới đây, lấy kiếm bản mệnh của mình ra, ngữ khí bình tĩnh nói, “Phù Ly, đây thuộc trách nhiệm của tôi. Ở nơi này không có người chưa thành niên, chỉ có người đứng đầu ban quản lý.”

    Chân Phù Ly vừa bước ra đã thu lại. Thôi bỏ đi, đợi Trang Khanh không chống đỡ được nữa cậu mới ra tay, cho dù là chưa thành niên cũng cần thể diện mà.

    “Hiểu lầm hay không hiểu lầm, đợi ta nuốt ngươi vào miệng rồi, nếm thử mùi vị liền biết.” Côn Bằng vươn tay ra, trên tay xuất hiện một thần trượng chân hỏa, giơ lên phóng tới Trang Khanh.

    “Keng!” Trang Khanh dùng kiếm bản mệnh ngăn thần trượng lại.

    Côn Bằng đột nhiên cười lên, “Thú vị, trên thanh kiếm này có mùi của rồng.” Hắn nhìn quét qua người Trang Khanh, “Không ngờ rằng lại có thứ có thể che dấu hơi thở trên người ngươi, đánh lừa mắt ta. Ngươi theo học vị sư phụ nào vậy?”

    Trang Khanh rút kiếm lại, bay lên trời, lạnh lùng nói: “Tại hạ không có sư phụ.”

    Phù Ly đứng trên mặt biển, thấy Trang Khanh và Côn Bằng đánh cả trăm chiêu, còn chưa phân thắng bại, trong lòng có nhận thức mới về thực lực của Trang Khanh. Nhưng cho dù Trang Khanh có lợi hại thêm nữa, tuổi tác cũng có hạn, từ lúc Côn Bằng sinh ra đã mang thần lực tối cao, đây là ưu thế chủng tộc, chủng tộc khác không thể ước ao nổi.

    Binh khí va vào nhau, sắc mặt Trang Khanh đột nhiên biến đỏi, trên kiếm của anh xuất hiện vết rạn.

    “Là kiếm tốt, nhưng cũng chỉ đến thế thôi. ” Côn Bằng há to miệng, muốn hít Trang Khanh vào miệng, hai chân Trang Khanh hóa thành đuôi rồng, tránh xa Côn Bằng hơn mười mét, trận phù dán trên người Trang Khanh cũng vì anh biến thân mà mất đi hiệu lực.

    “Thì ra là rồng?” Côn Bằng nhíu mày, có chút ghét bỏ nói, “Đáng tiếc lại là con rồng máu tạp.”

    Hắn không thích ăn nhất chính là loại rồng không có huyết thống thuần khiết, linh khí không như rồng, không tươi non như người, quả thực là không được cả hai. Rõ ràng long tộc là sinh vật không biết xấu hổ nhất, có thể sinh sản với bất cứ động vật nào, trâu, dê, cá, chim, người đều không bỏ qua, không an phận chút nào.

    Sau khi biết rõ chủng loại của Trang Khanh, sự thèm ăn của Côn Bằng giảm đi một nửa, ánh mắt hắn hướng về Phù Ly, tiểu yêu này hơi thở thuần túy, thoạt nhìn còn rất ngon miệng.

    “Đại nhân, tôi chỉ là một con thỏ, lông nhiều thịt ít, không ngon đâu.” Phù Ly nhảy về phía sau mấy bước, thiếu chút nữa không khống chế được linh khí rơi vào trong nước. Cũng may là Trang Khanh nhanh tay kéo cậu lại.

    “Con thỏ?” Vẻ ghét bỏ trên mặt Côn Bằng càng nặng thêm, “Con thỏ vừa yếu vừa nhỏ, ngươi làm thế nào tu thành hình người được?”

    Phù Ly:……………..

    Liên quan quái gì tới ông!

    “Hai người các ngươi đều không ngon.” Côn Bằng phất tay, “Vậy các ngươi cút đi cho ta, ta đi ăn người.”

    “Đại nhân, ăn thịt người là phạm pháp.”

    “Pháp là cái gì, pháp có thể quản được ta ăn gì sao?” Côn Bằng lười phản ứng hai con yêu quái khó ăn này, hóa thành chim Bằng, chuẩn bị bay về hướng lục địa.

    Dưới tình huống cấp bách, Trang Khanh hóa thành hình rồng, hung hăng đâm vào người Côn Bằng, đâm hắn về biển, chẳng qua bản thân lại bị phản lực ngã vào trong nước.

    “Phốc!” Côn Bằng Phun ra cả miệng nước, lắc lắc lông ướt sũng trên đầu, “Rồng tạp chủng, đừng ỷ vào ta không thích ăn ngươi, thì tới đây làm phiền ta kiếm ăn, cẩn thận ta dùng một móng vuốt xé xác ngươi.”

    Trang Khanh xông ra khỏi nước, vẫy đuôi rồng không lên tiếng.

    Nhìn rõ toàn bộ diện mạo của anh, Côn Bằng cười nhạo: “Từ xưa tới nay lần đầu tiên ta nhìn thấy một con rồng xấu như thế này, trên người đã mọc hết vảy chưa?”

    Thân là một con Kim Long mang quốc vận, trên người Trang Khanh rực rỡ đẹp đẽ, nhưng vì trên người anh có rất nhiều vảy đã bị lột ra, lộ da thịt dưới vảy, giống như đồ sơn mài xinh đẹp nhưng lớp sơn bên ngoài bị bong ra từng mảng, lộ ra khung loang lổ bên trong, nhìn qua đặc biệt xấu xí, còn khó nhìn hơn là dụng cụ không có nước sơn.

    Long tộc lấy sừng uy vũ đẹp đẽ và vảy sáng lấp lánh làm tiêu chuẩn cái đẹp, giống như Trang Khanh, có thể coi là kẻ xấu xí trong long tộc.

    “Đánh rồng không đánh mặt, mắng rồng không vạch khuyết điểm.” Phù Ly bay chắn trước mặt Kim Long, “Tại sao Côn Bằng đại nhân lại cười nhạo hậu bối, đó không phải là hành vi mà tiền bối nên làm.”

    “Yêu quái nhỏ bé, vậy mà rất biết nói chuyện tình nghĩa.” Côn Bằng vỗ cánh vài cái, “Các ngươi tránh ra, ta tha cho các ngươi khỏi chết.”

    Phù Ly không động đậy, cậu xoay người vỗ vỗ sừng rồng ánh vàng của Trang Khanh, “Tôi sắp lấy pháp bảo ra đánh nhau rồi, anh tránh ra xa chút.”

    Kim Long nói ra tiếng người: “Phù Ly, có phải cậu đã quên tôi mới là lão đại của ban quản lý không?”

    “Bây giờ không phải là lúc tranh giành địa vị, tôi không có hứng thú với vị trí lão đại của anh.” Phù Ly đẩy lệch đầu rồng sang một bên, lấy một roi mềm màu đỏ từ trong cơ thể ra, quay đầu thấy Trang Khanh đang nhìn mình, có chút ngại ngùng nói, “Tôi biết vũ khí này không đủ đàn ông, nhưng là pháp bảo tự mình chọn, có quỳ gối cũng phải dùng.”

    “Chẳng trách kiếm thuật của cậu không mấy xuất chúng, còn muốn kiên trì dùng kiếm.” Trang Khanh nhìn roi trong tay Phù Ly, lùi về sau mấy bước, trên chiếc roi kia có mùi, anh ngửi có hơi khó chịu.

    Chiếc roi nhìn rất bình thường, nhưng thời khắc mà Phù Ly rút ra, roi đã bắt đầu trở nên dài hơn, trong bóng đêm tỏa ra ánh sáng đỏ quái dị. Trước khi khai chiến, Phù Ly còn lập một kết giới, cản Trang Khanh ở bên ngoài, cũng sẽ không làm bị thương các ngư tộc vô tội.

    Nếu như nói Phù Ly khi dùng kiếm ngốc nghếch tới buồn cười, nhưng khi chiếc roi này ở trên tay cậu, dường như nó chính là một phần của thân thể cậu, linh hoạt đa dạng, cho dù đừng trước Côn Bằng to lớn cũng không hề yếu thế.

    Cánh của Côn Bằng chợt lóe, liền có thể tạo ra gió lớn, nhưng mỗi khi hắn muốn vỗ cánh, chiếc roi sẽ bó buộc hai cánh của hắn lại, hai phương giằng co nhau.

    Côn Bằng hét dài một tiếng, đột nhiên chui vào trong nước, biến thành cá lớn, cá Côn đè lên người Phù Ly, Phù Ly giống như quả bóng bàn được phát đi, nhẹ nhàng bay ra ngoài.

    “Phù Ly!” Trang Khanh dựa vào kết giới, muốn kéo Phù Ly trong nước biển ra, nhưng không phá vỡ nổi kết giới, chỉ có thể dùng sừng đâm vào.

    “Đừng đâm nữa.” Phù Ly bơi ra từ dưới nước, nói với Trang Khanh, “Sừng rồng vốn dĩ tương đối gầy nhỏ, nếu đâm gãy rồi, sau này tìm vợ thế nào đây?”

    “Cậu mở kết giới ra, để tôi vào trong.” Trang Khanh thấy sắc mặt Phù Ly trắng bệch, khóe miệng có vết máu nhàn nhạt, liền biết cậu bị thương rồi, “Một mình cậu rất nguy hiểm.”

    Phù Ly thấy vảy rồng loang lổ trên người Trang Khanh, cười nói: “Làm sao, coi thường loài thỏ chúng tôi à?”

    Cậu nắm chặt roi trong tay, vẻ mặt trở nên nghiêm túc: “Hôm nay tôi sẽ cho anh biết, thỏ cũng có bản lĩnh.” Tiếng nói của cậu vừa dứt, roi mềm phát ra ánh sáng vạn trượng, ánh sáng này kinh dị lạ thường, nếu Trang Khanh không nhắc nhở bản thân, đây là đồng đội củ mình, sợ rằng anh cũng không nhịn được chui xuống đáy biển né tránh.

    Sau đó anh nhìn thấy, roi mềm đột nhiên biến thành lưới máu dày chặt, cá Côn bị buộc chặt trong lưới. Cá Côn sao có thể chịu trói, đuôi cá gắng sức muốn xé rách lưới máu thoát ra ngoài.

    Sắc mặt Phù Ly càng ngày càng trắng bệch, mu bàn tay nắm chặt roi mềm nứt ra vô số vết thương, máu theo chiếc roi chảy vào trong lưới, màu máu của lưới càng thêm đậm.

    “A”! Côn Bằng đau đớn gào thét, nơi bị lưới roi quấn lấy xuất hiện vết thương bỏng rát, “Rốt cuộc đây là tà khí gì?” Tại sao hắn lại đau đớn như vậy giống như linh hồn đang bị lửa đốt cháy.

    Hắn lại hóa thành chim lần nữa, tuy rằng cơ thể của chim không tiện hoạt động trong nước, nhưng cơ thể chim không sợ lửa, sẽ không sợ cái lưới kì quái này.

    Cuối cùng hắn cố gắng dốc toàn lực của mình thoát khỏi võng, hóa thành hình người đánh về phía Phù Ly, roi của Phù Ly quấn lấy thần trượng, hai ngường đối chưởng, thân thể Côn Bằng ngã ngửa ra sau, Phù Ly nôn ra một ngụm máu.

    “Ngươi là con thỏ ăn cỏ độc để lớn lên sao?” Mu bàn tay của Côn Bằng bắn đầy máu Phù Ly vừa mới phun ra, nháy mắt Côn Bằng đau đớn như bị hỏa thiêu, hắn thức thời thu tay lại, trong lòng vẫn còn khiếp sợ nói: “Còn may là ta chưa ăn ngươi.”

    Nếu không hắn sẽ trở thành Côn Bằng đầu tiên bị một con thỏ độc chết, tuy rằng hiện tại có lẽ cùng chỉ còn lại một con Côn Bằng là hắn.

    Không phải hắn sợ chết, hắn chết cũng không hề gì, Côn Bằng vì thế mà diệt tộc mới chính là chuyện lớn.

    “Con thỏ, ta nhìn ngươi cũng không chống đỡ nổi nữa rồi.” Côn Bằng và Phù Ly giằng co lẫn nhau, “Nếu không hôm nay bỏ qua trước đi?”

    “Nếu như Côn Bằng đại vương đồng ý với tôi sau này không ăn thịt người nữa, chuyện ngày hôm nay coi như bỏ qua.” Phù Ly nắm chặt roi mềm không buông tay.

    “Không tới mức đó chứ!” Côn Bằng không dám tin kêu thảm, “Ta chỉ đi ăn một bữa cơm, hai con yêu quái các ngươi liều mạng ngăn cản ta là có ý đồ gì? Lẽ nào hai ngươi đã phát sinh tình cảm với con người, có con nối dòng với bọn họ?”

    “Nói vậy cũng không đúng, huyết mạch của long tộc đặc thù, giao hợp với con người còn có thể sinh con, nhưng mà con thỏ như ngươi lại không được thiên đạo ưu ái, liều mạng như vậy làm gì?” Côn Bằng bất đắc dĩ nói, “Cùng lắm thì ta không ăn vợ của các ngươi, chỉ ăn những người khác.”

    “Không được.” Phù Ly không chịu nhường một bước.

    Côn Bằng cũng không muốn lựa chọn thỏa hiệp, như vậy rất mất mặt, hắn đường đường là Côn Bằng, tại sao lại phải nhượng bộ trước một con thỏ?

    “Ngươi đừng có coi thường thể diện mà Lão Côn đưa cho ngươi.”

    “Tôi có nguyên tắc không thể phá vỡ.”

    Sát khí tràn ngập, không ai ra tay, khung cảnh lặng im.

    Cho tới khi mặt trời lên cao, cho tới khi mặt trời ngả đằng Tây, trăng sáng lại xuất hiện, hai con yêu quái vẫn như cũ duy trì tư thế giơ trượng vươn roi.

    Cảm xúc của nhân viên phụ trách theo dõi hiện trường ở ban ngành liên quan từ sợ hãi biến thành căng thẳng, lại từ căng thẳng biến thành lo lắng, cuối cùng lo lắng biến thành chết lặng. Bọn họ đã nhìn chằm chằm cả một ngày, hai con yêu quái này chưa từng thay đổi tư thế, nếu như không phải là biển có dao động, bọn họ sẽ cảm thấy như mình đang nhìn một bức ảnh.

    “Bọn họ rốt cuộc có đánh nữa hay không?” Nhân viên công tác nhìn chằm chằm màn hình giám sát, dường như sắp sụp đổ tới nơi.

    “Không bằng cậu ra đánh giúp?” Lãnh đạo liếc mắt nhìn cậu.

    Nhân viên ngoan ngoãn câm miệng, nhìn chằm chằm hai người trong màn hình, cảm thấy bọn họ sẽ duy trì tư thế này cho tới khi thiên hoang địa lão, sông cạn đá mòn.

    Sau hai ngày hai đêm, Trang Khanh dựa ở bên ngoài kết giới cũng trở nên chết lặng, trong màn đêm tựa hồ có tiếng chim kêu truyền tới.

    Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn, chỉ nhìn thấy nước biển tối tăm cùng với bầu trời không nhìn thấy biên giới, ngoài ra không nhìn thấy gì khác cả.

    Chương 40

    Gió biển quét qua khuôn mặt, mai má Phù Ly tái nhợt gần như trong suốt, vết máu trên mu bàn tay đã gần như khô máu đóng vảy.

    “Con thỏ, trăng đã lên cao ba lần rồi.” Mặt của Côn Bằng cũng có chút tái, “Dù sao chúng ta cũng không thể cứ dây dưa ở đây được?”

    “Chỉ cần Côn Bằng đại nhân hứa sẽ không ăn thịt người, tôi có thể buông tay, hơn nữa còn dẫn ngài đi ăn mỹ vị nhân gian đích thực.” Roi mềm Phù Ly nắm chặt trong tay lóe lên màu máu, “Đại nhân có thể không biết, bây giờ con người đã phát minh ra rất nhiều thứ đồ thú vị, nhân gian đã có ý nghĩa hơn trước đây rất nhiều, ngài cần gì phải ăn mấy thứ thịt người vị chẳng ra gì mà buông tha không hưởng thụ những thứ khác?”

    “Bảo ta không ăn thịt nữa cũng được, ngươi phải nói cho ta, tại sao ngươi lại bảo vệ nhân loại tới mức này.” Bản thân Côn Bằng kỳ thực cũng không thích ăn thịt người, xương nhiều thịt ít không có vị gì cả. Bây giờ hắn với Phù Ly giằng co lâu như vậy, không phải vì thịt người mà là vì mặt mũi của Côn Bằng. Tuy rằng lúc trước hắn không nhìn ra nguyên hình của Phù Ly, nhưng tuổi tác của đối phương tuyệt đối sẽ không quá lớn, hắn đã sống mấy vạn năm còn không đánh lại một con thỏ tu vi chỉ mấy nghìn năm, chuyện này mà truyền ra ngoài, hắn biết giấu mặt vào đâu?

    “Nhân loại đã sớm trở thành con cưng của thiên đạo, nếu như đại nhân đi ăn bọn họ, chẳng phải là đối nghịch với thiên đạo hay sao?” Phù Ly nói, “Tuy rằng tu vi của tại hạ không tốt, nhưng cũng cảm nhận được sự suy bại của yêu tộc, thứ trói buộc yêu tu không phải là con người, mà chính là bản thân yêu tu chúng ta.

    Côn Bằng nhớ lại mấy nghìn năm trước, Bạch Trạch và Kỳ Lân đã từng nhắc tới chuyện thiên hạ có biến với hắn, bảo hắn hành sự phải cẩn thận. Hắn không vừa mắt cái tình tình yếu lòng dễ nói chuyện của Bạch Trạch và Kỳ Lân, chỉ cảm thấy bọn họ cố ý dọa hắn, liền không để ý đến. Sau đó hai con thú này với Đương Khang, tinh tinh đánh hắn trọng thương, còn để Đương Khang và tinh tinh phong ấn hắn ở dưới đáy biển, hắn bị ép ở đáy biển chờ đợi đã bốn nghìn năm, đến khi gần đây phong ấn yếu dần, mới có cơ hội thoát ra.

    Nếu như Bạch Trạch với Kỳ Lân không lừa hắn, vậy hắn bị phong ấn dưới đáy biển không phải là đã tránh được một kiếp sao?

    “Bạch Trạch và Kỳ Lân ở đâu?” Côn Bằng muốn tìm bọn họ hỏi cho rõ ràng, không phải Bạch Trạch tính được tất cả truyện trong thiên hạ, không chỉ biết được quá khứ, còn có thể biết được tương lai sao? Chỉ cần tìm hắn hỏi, đương nhiên sẽ biết rõ được chân tướng.

    Phù Ly lắc đầu: “Côn Bằng đại nhân, từ khi tại hạ sinh ra, chỉ nghe tới tên của hai vị đại nhân này, nhưng trước giờ chưa từng nhìn thấy bọn họ.

    “Vậy Đương Khang và tinh tinh thì sao?” Côn Bằng giảm bớt lực nắm thần trượng.

    “Đương Khang và tinh tinh?” Phù Ly nhíu mày, trước giờ cậu chưa từng nghe Bạch Viên nhắc tới hai vị yêu thú này, cho nên chỉ có thể lắc đầu, “Xin lỗi, tại hạ chưa từng nghe nói tới tên của hai vị đại nhân này.”

    Đều đã không còn tung tích gì?

    Côn Bằng ở dưới đáy biển ghi hận bọn họ đã bốn nghìn năm, không ngờ khi thoát khỏi phong ấn lại nghe được tin tức bọn họ đã biến mất. Hắn ngẩng đầu nhìn Phù Ly, “Ngươi không lừa ta?”

    “Đại nhân, tại hạ lấy tu vi của mình ra thề.” Phù Ly thấy Côn Bằng không có ý muốn đánh tiếp nữa, thu roi lại, lui mấy bước về sau, hành lễ nói, “Côn Bằng đại nhân nếu như không chê, mời cùng tại hạ đi một chuyến thưởng thức mỹ thực chốn nhân gian.”

    Trang Khanh ở bên ngoài kết giới nghe thấy hai người nói chuyện, lấy điện thoại ra gửi tin nhắn.

    Nội bộ ban ngành liên quan.

    “Bộ trưởng, Trang Khanh gửi tin tức tới rồi!” Nhân viên phụ trách công tác giám sát nghe thấy âm báo tin nhắn tới, cả người đều lên tinh thần.

    “Cậu ấy nói gì?” Người của cả bộ phận trở nên kích động, đều chen chúc trước màn hình máy tính, muốn nhìn xem Trang Khanh đã gửi tin gì tới. Phải biết rằng bọn họ ở nơi này chỉ có nhìn thấy hình ảnh từ hiện trường, không thể nghe được âm thanh, cho nên rốt cuộc sự việc đã diễn biến tới bước nào, bọn họ cũng không thể biết rõ được.

    Bây giờ là thời khắc sinh tử tồn vong, ai cũng không thể phớt lờ.

    Mở tin nhắn ra, mọi người nhìn rõ hàng chữ ngắn ngủi.

    Ham muốn ăn uống của Côn Bằng mạnh, hắn đã đồng ý không ăn thịt con người nữa, nhưng chúng ta cần phải dẫn hắn đi ăn mỹ thực nhân gian, xin hãy mau chóng sắp xếp nhà hàng. Còn nữa, pháp lực của Côn Bằng mạnh, trông coi hắn không dừng.

    “Mau sắp xếp nhà hàng, điều đầu bếp giỏi nhất qua đây.” Bộ Trưởng bắt đầu ra lệnh, “Các cậu thuận tiện tra thử xem, Côn Bằng thích ăn thứ gì, dùng động vật mà hắn thích ăn làm nguyên liệu.”

    “Vậy nếu như hắn thích ăn gấu trúc thì làm sao?” Một nhân viên không biết ăn nói đưa ra câu hỏi.

    Bộ trưởng do dự vài giây: “Không bằng thảo luận một chút, dùng tên lửa định vị có thể bắn chết được yêu quái này không?”

    “Bắc Minh có cá, tên là Côn. Côn to lớn, không biết lớn tới cỡ nào. Hóa thân thành điểu, gọi là Bằng. Lưng của Bằng cũng không biết dài bao nhiêu. Tức giận mà bay lên, đôi cánh rũ xuống thì mây trên trời….” Nhân viên đọc một đoạn ghi nhớ trong sách giáo khoa, “Bộ trưởng, nếu như một khi không nổ chết nó, ngược lại nói đột nhiên biến thành thân thể khổng lồ sẽ làm cho toàn cầu hoang mang.”

    Bộ trưởng im lặng một lúc lâu: “Chỉ cần nó không ăn thịt người nữa, không ăn gấu trúc, những thứ khác vẫn có thể thương lượng.” Ông vươn tay vỗ vỗ lưng ghế dựa, giận giữ nói, “Ngoài ra, lập tức trả lời Trang Khanh, chỉ cần ban quản lý có thể trông chừng nó như với Toan Dữ, không để nó ra ngoài làm loạn, quốc gia hứa mỗi năm sẽ phát cho Bộ bọn họ một khoản trợ cấp tài chính.”

    “Bộ trưởng, năm nay chúng ta đã hứa phát quá ba khoản trợ cấp rồi.” Nhân viên Giáp trả lời tin tức này cho Trang Khanh biết, nói với bộ trưởng, “Nếu như về sau lại xuất hiện thêm mười, một trăm loại đại yêu này, vậy phải làm thế nào?”

    “Cái miệng quạ đen của cậu.” Nhân viên Ất phi mấy tiếng, “Những yêu thú này đã mấy nghìn năm chưa từng xuất hiện, năm nay xuất hiện liền ba con đã đủ đáng sợ rồi, nếu như thực sự xuất hiện mười con, một trăm con, cậu cũng dừng quan tâm tới chuyện tiền nữa, nên lập tức quan tâm xem mình có thể giữ được mạng sống không đi.”

    “Không phải còn có Trang Khanh lão đại sao.” Nhân viên Giáp chỉ chỉ trên màn hình giám sát, “Hơn nữa người mới tới này cũng rất giỏi, đánh với Côn bằng lâu như vậy còn không sợ hãi, không biết là mãnh thú gì tu luyện thành tinh nhỉ?”

    “Nghe nói những người mới mà ban quản lý mới tuyển, có một vị nguyên hình là Bạch Hổ, có lẽ chính là cậu ta.” Nhân viên Ất hai tay lướt nhanh trên bàn phím, trên mành hình là vị trí chính xác Côn Bằng đang đứng.

    Bất cứ thời điểm nào, vì bảo vệ sự an toàn của nhân dân, bọn họ đều phải thực hiện phương án tệ nhất.

    Trang Khanh đợi mấy phút, sau khi nhận được tin nhắn ban ngành liên quan hứa sẽ bao Côn Bằng đi ăn, hơn nữa còn nhận được tiền trợ cấp, anh vươn tay đập kết giới, ý bảo Phù Ly có thể mang Côn Bằng đi ra.

    Nhận thấy động tác của Trang Khanh, Côn Bằng thu thần trượng về: “Con rồng kia có quan hệ rất tốt với ngươi?”

    “Anh ấy là lão đại của chúng tôi.” Phù Ly xoay người rửa tay trong nước biển, “Chúng tôi đều nghe anh ấy chỉ huy.”

    “Ồ.” Côn Bằng hiểu ra, “Thì ra hắn là đại vương ở núi các ngươi.”

    Phù Ly nhìn Trang Khanh đứng bên ngoài: “Thôi bỏ đi.” Lão đại của ban quản lý, cũng coi như là đại vương của núi, không có gì khác biệt cả.
    “Thỏ con, ta thấy ngươi tu vi cao thâm, hơn nữa còn làm cho người ta không thấy được nguyên hình, có thể thấy ngươi là có duyên với thiên đạo nên có thể hóa hình.” Côn Bằng thấy Phù Ly chắn trước mặt ông, cong lưng rửa tay, chắp tay sau lưng, dáng vẻ như một người từng trải lắc đầu thở dài nói, “Chỉ tiếc kinh nghiệm chiến đấu của ngươi ít, không biết lòng yêu đáng sợ. May mắn ngươi gặp được ta, nói không đánh ngươi thì sẽ không đánh ngươi, nếu như là yêu quái khác, đã sớm nhân dịp ngươi không phòng bị lấy mạng ngươi rồi.”

    Phù Ly ngẩng đầu nhìn Côn Bằng, cười: “Bởi vì sư phó Bạch Viên đã từng nói, Côn Bằng đại nhân tu vi cao thâm, không dễ chọc nhưng lại là đại yêu hết lòng tuân thủ lời hứa.”

    “Vẫn còn quá trẻ, không biết thế đạo hiểm ác.” Tiếng thở dài của Côn Bằng càng nặng, “Yêu quái dạy ngươi cũng không tận tâm, tại sao có thể dạy ngươi thành cái tính này. Nếu như yêu mà không có yêu tính, vậy người chịu hại vẫn là ngươi. Ngươi nên biết, có đôi khi lòng người càng đáng sợ hơn.”

    Trang Khanh nghi hoặc nhìn về phía sau, giữa đại dương mênh mông không nhìn thấy bờ này, tại sao lại có tiếng chim sẻ truyền tới? Hay là anh nghe nhầm rồi?

    Thu kết giới lại, Phù Ly thấy Côn Bằng vẫn mặc áo dài thời thượng cổ liền nói: “Đại nhân, phong cách ăn mặc của con người ở nhân gian đã thay đổi, không bằng ngài nhập gia tùy tục được không? Cũng tránh ánh mắt đánh giá của người khác, yên tâm thưởng thức món ngon?”

    “Được, ngươi nói cũng có lý.” Côn Bằng biến thành quần áo giống hệt như Phù Ly, “Vậy chúng ta đi thôi.”

    “Mời ngài theo tôi.” Trang Khanh làm tư thế mời.

    Côn Bằng gật đầu, con rồng này còn coi như hiểu chuyện, biết uy danh của Côn Bằng hắn nên tự mình tiến lên dẫn đường.

    Sâu trong tầng mây, một con chim vô cùng lớn đang vỗ cánh, cúi đầu nhìn phương hướng rời đi của Phù Ly và yêu quái khác, ẩn thân mình sâu trong tầng mây.

    Lúc này, ban ngành liên quan đã sắp xếp khách sạn với đầu bếp, đang vội vàng chuẩn bị các loại nguyên liệu. Lo lắng những món ăn chính này không hấp dẫn được sự hứng thú của Côn Bằng, nhân viên còn đi siêu thị mua đủ loại đồ ăn vặt, sắp xếp người mang tới khách sạn, cho dù thế nào, nhất định phải làm cho Côn Bằng yêu thích mỹ thực nhân gian.

    Chỉ cần có thể dùng đồ ăn ngon để giải quyết vấn đề, vậy đó không còn là vấn đề nữa.

    Khi lần đầu tiên Côn Bằng nhìn thấy cảnh đêm đẹp đẽ của thủ đô, cả người kinh ngạc, không ngờ thế giới con người lại đẹp thế này? Chẳng qua hắn là ai, là Côn Bằng đại vương lợi hại, cho dù tâm lý có kinh ngạc như thế nào cũng tuyệt đối không lộ ra trước mặt mấy tiểu bối này, cho nên trên mặt vẫn biểu hiện vẻ trấn định hơn bất cứ ai.

    Ai da, thứ gọi là đèn đường này còn hữu dụng hơn so với dạ minh châu.

    Bây giờ sở thích của con người thật kỳ quái, thích nhốt mình trong cái hộp chạy tới chạy lui.

    Cây cầu kia là do yêu quái trợ giúp làm sao? Không ngờ rằng lại có vài phần uy nghi.

    Giống đực con người đằng trước đang làm gì thế, sao lại đánh nữ nhân? Côn Bằng đại nhân nhất thời không thể nhìn được nữa, nhoáng cái tới trước mặt người đàn ông, đá văng người đàn ông ra xa mấy mét.

    Hắn phủi phủi tro bụi trên quần bò của mình, hừ lạnh: “Không ngờ rằng lại đánh nữ nhân, đồ bất lực.”

    Người đàn ông bị đánh không bò được dậy ngẩng đầu lên, đang chuẩn bị mắng người, kết quả phát hiện xung quanh trừ người phụ nữ bị dọa run lẩy bẩy thì không còn một bóng người nào khác.

    Hình như sắp tới rằm tháng bảy, lẽ nào hắn đã gặp phải thứ gì không sạch sẽ?

    Nhớ tới những tình tiết kinh điển trong phim kinh dị, vẻ mặt người đàn ông càng ngày càng hoảng sợ, đột nhiên kêu lên một tiếng thảm thiết, kéo lê cái chân bị đá gãy chạy về hướng ngược lại.

    Cho dù là phải bò, hắn cũng muốn rời khỏi nơi quỷ quái này.

    Trang Khanh và Phù Ly ẩn thân ở một góc tối gần đó, nhìn thấy người đàn ông bị dọa tè ra quần, lại quay đầu nhìn Côn Bằng mang trên mặt biểu tình “Chỉ là làm một chuyện rất nhỏ bé không đáng kể mà thôi”, đồng loạt chắp tay cung kính: “Côn Bằng đại nhân anh hùng.”

    “Hừ, ông đây không quen nhìn loại hành vi bắt nạt đồng loại giống cái này.” Thắt lưng Côn Bằng càng thẳng lên, “Đúng rồi, nhà hàng đồ ăn ngon mà các ngươi nói tới ở đâu?”

    “Chính là ở phía trước cách đây không xa, đi xuyên qua ngõ nhỏ này là tới.” Phù Ly chỉ về phía biển hiệu quảng cáo rất to của khách sạn Duyên Nguyệt ở đằng sau ngõ nhỏ.

    Ba yêu đi vào trong ngõ, Côn Bằng không nhịn được hít hà, thứ gì lại có thể thơm như thế?

    Thì ra là có người bán hàng rong lén lút trốn trong ngõ nhỏ bán xiên nướng, cũng không biết chủ hàng đã bày sạp ở đây được bao lâu, công việc làm ăn còn rất tốt.

    Côn Bằng tò mò hỏi Phù Ly: “Đó là thứ gì?”

    “Đó là xiên nướng.” Phù Ly rất thức thời bỏ tiền gọi một bó thịt xiên nướng to, sau đó mới dẫn theo Côn Bằng đi tới khách sạn. Côn Bằng nhận lấy xiên nướng, sau khi ngửi ngửi, hắn mở lớn miệng nuốt cả que trúc và thịt nướng vào bụng.

    Răng rắc, răng rắc.

    “Mùi vị rất được, nhưng que trúc rất khô, lần sau nướng thịt đừng dùng que trúc xiên nữa, ăn không thoải mái.” Côn Bằng phun ra phần còn thừa của mấy que trúc, cảm thấy vẫn chưa hết cơn thèm.

    Trên tầng, một đứa nhóc vươn tay chỉ vào Côn Bằng ở dưới hét lớn: “Mẹ, mẹ ơi! Ở kia có một chú béo ăn thịt nướng không nhả xiên, miệng còn rất lớn, có thể nhét được cả một bó thịt xiên, chú ấy là yêu quái biến thành sao?”

    Người mẹ đánh một cái vào mông đứa trẻ, mang đứa nhóc lên giường nằm: “Đứa nhóc này, lại nói dối.”

    “Mẹ, lần này con thực sự không nói dối.” Đứa trẻ cảm thấy vô cùng tuyệt vọng, rõ ràng là nó nói thật, tại sao lại không có ai tin nó.

    Người mẹ đi tới bên cửa sổ, ló đầu ra nhìn một cái, thấy bên trong ngõ nhỏ có ba ngời, không có điểm gì kỳ lạ cả. Cô đóng cửa sổ lại, quay đầu nói với đứa trẻ: “Quá nửa đêm rồi còn không ngủ, ngày mai có muốn đi học nữa không đây?”

    Trong nháy mắt, đứa trẻ cuối cùng cũng hiểu được, có lẽ nó không phải là con ruột của mẹ, mà chỉ là một bảo bối của thần tiên hoặc yêu quái lưu lạc ở nhân gian, đợi bố mẹ ruột của nó tìm được nó rồi, nhất định nó sẽ có thể trở nên lợi hại hơn cả Tôn Ngộ Không.

    Là một người bảo vệ của khách sạn Duyên Nguyệt, sự xuất hiện của Phù Ly được mấy cô gái lễ tân nhiệt liệt hoan nghênh, nếu như không phải đằng sau cậu còn có người khác, mấy cô gái lễ tân khẳng định sẽ kéo cậu lại, nói đủ chuyện trên trời dưới đất.

    Côn Bằng bị mùi nước hoa trên người mấy cô gái kích thích làm cho hắn hắt xì, hắn xoa xoa mũi âm thầm nghĩ, xem ra là con rồng kia không lừa hắn, thịt con người bây giờ quả thực không được ngon.

    Chờ khi ba người Phù Ly đi rồi, một cô gái lễ tân tò mò nói: “Nghe nói ông chủ đặc biệt sắp xếp mấy vị đầu bếp nổi tiếng tới đây, bộ phận vệ sinh đã dọn dẹp sạch sẽ gian phòng bao xa xỉ nhất kia, hình như sắp tiếp đón một nhân vật lớn nào hả?”

    “Ai mà biết được?” Một cô gái khác vươn dài cổ ra nhìn, thấy Phù Ly đang đi về hướng gian phòng bao xa hoa kia, liền nói đùa: “Nói không chừng chính là tiếp đón hai người đàn ông bên cạnh Phù Ly đấy.”

    “Có lẽ là thế.” Cô gái kia không để tâm mấy tới lời nói này, ngược lại nói, “Đợi lát nữa Lô Di tới làm, không biết cô ấy có buông tha cho việc này không.”

    Côn Bằng vừa ngồi xuống, liền có người phụ trách chuyên môn mang lên mười hai món rau trộn, còn có rượu tinh khiết nhất. Ngửi được mùi rượu, Côn Bằng nheo mắt thử uống một ngụm: “Thú vị, thực sự thú vị.”

    Hắn ném ly thủy tinh đế cao đi, ôm lấy bình rượu trực tiếp uống một ngụm lớn.

    Nhân viên phục vụ trong phòng bao không phải là người bình thường mà là tu chân giả có tu vi cao, bọn họ thấy Côn Bằng uống rượu như nước, tay bưng khay có chút không ổn.

    Ăn vài món rau trộn, ánh mắt Côn Bằng sáng lên, vừa bưng một đĩa lại một đĩa nhét vào miệng, vừa tươi cười nói: “Con người cũng thật biết hưởng thụ, tai heo cũng có thể dùng làm món trộn.”

    Côn Bằng nheo mắt lại, nhớ tới Đương Khang, không biết tai hắn trộn lên sẽ có mùi vị như thế nào?

    Hắn đẩy một món trộn tới trước mặt Phù Ly: “Tới, cái này cho con thỏ ăn.”

    Phù Ly cũng không để ý, nhận lấy đĩa rau, cầm đũa lên bắt đầu ăn. Không hổ là đầu bếp mà quốc gia đặc biệt sắp xếp, tài nghệ nấu nướng quả thực rất giỏi.

    Thức ăn nóng nhanh chóng được mang lên, Côn Bằng đã uống mười bình rượu trắng, chuyển từ chỗ ngồi đối diện Phù Ly sang ngồi cạnh cậu.

    “Thì ra trứng gà cũng có nhiều cách làm như vậy.” Côn Bằng hút một miếng gạch cua chưng trứng, nói với Phù Ly, “Sớm biết con ngời có thủ nghệ như vậy, năm đó ta tìm được trứng rồng sẽ không nuốt luôn, đáng lẽ nên đưa cho con người nấu lên rồi mới ăn.”

    “Bốn nghìn năm trước, có lẽ con người chưa biết cách làm trứng rồng.” Phù Ly tò mò hỏi, “Trứng rồng có ngon không?”

    “Cũng chẳng ra sao.” Côn Bằng lắc đầu, “Vảy nhiều xương cứng, thịt lại ít, chẳng có gì ngon.”

    “Vậy tại sao ngài còn muốn ăn bọn họ?” Phù Ly khó hiểu.

    “Ai bảo năm đó tộc Thanh Long mưu hại ta, một mực nói ta ăn con nối dòng của tộc bọn chúng.” Côn Bằng hừ lạnh, “Côn Bằng ta đây há có thể để một con rồng sỉ nhục, ta đây liền dứt khoát ăn cho bọn chúng xem.”

    “Tộc Thanh Long quả thật vạn năm như một không biết xấu hổ.” Phù Ly gắp một con gà hầm nấm tùng nhung cho hắn, “Ngài thử cái này xem.”

    Côn Bằng nuốt một hơi nửa con gà, vừa lòng gật đầu, “Ở dưới biển ta đã từng ăn một loại sứa rất lớn, giòn giòn trơn trơn, nhưng hương vị lại rất ngon. Chờ tâm tình ta tốt rồi sẽ bắt một ít cho ngươi nếm thử.”

    “Được, được, được.” Phù Ly cười híp mắt nói, “Nếu như long tộc ăn không ngon, vậy sau này ngài đừng ăn bọn họ nữa. Đại nhân lợi hại thế này, sao nhất định phải tự chịu thiệt ăn những thứ hương vị không ngon. Như những con rồng tộc Thanh Long không biết nói lí lẽ, cùng lắm thì gặp một lần liền đánh một lần, còn có thể để bọn họ biết được sự uy mãnh của đại nhân.”

    Nhóm tu chân giả đứng bên cạnh đóng vai nhân viên phục vụ càng nghe càng cảm thấy kỳ quái, đoạn đối thoại nay sao có chút giống như yêu phi đang nói lời gièm pha với hôn quân? Giữa Phù Ly với tộc Thanh Long rốt cuộc là có thù hận gì?

    Trộm liếc nhìn Trang Khanh, cùng là long tộc nhưng không hề nói một câu tốt nào cho tộc Thanh Long, quần chúng yên lặng không nói gì, quan hệ của long tộc thật phức tạp.

    “Vẫn là yêu quái trẻ tuổi các ngươi đầu óc nhanh nhẹn.” Côn Bằng liên tiếp ăn ba con gà hầm nấm tùng nhung, đập bàn nói, “Không phải bây giờ số lượng long tộc bọn chúng đang còn rất ít sao, ta không ăn bọn chúng chỉ đánh thôi, đánh tới mức chúng kêu cha gọi mẹ, nhìn thấy ta liền gọi ông nội.”

    “Đại nhân, tuy rằng lão đại của chúng tôi là long tộc…..”

    “Ngươi yên tâm, hắn chỉ có thể coi là nửa long tộc, món nợ này ta sẽ không tính lên đầu hắn.” Côn Bằng tự nhân mình là đại yêu yêu ghét rõ ràng, sớm đã đá Trang Khanh ra khỏi hàng ngũ long tộc.

    “Theo như tại hạ nghĩ, trong long tộc xấu xa nhất vẫn là Thanh Long, những con rồng khác tuy rằng trông không mấy đẹp đẽ nhưng cũng không tới nỗi quá đáng ghét.” Phù Ly gắp cho Côn Bằng một miếng cá thông, vẻ mặt thành khẩn, “Tục ngữ nói, oan có đầu, nợ có chủ, món nợ này nên tính trên người tộc Thanh Long.”

    “Ừ, cá này ngon.” Sau khi Côn Bằng hóa thành hình người mặt không lớn, nhưng há miệng ra nuốt nguyên con cá cũng không phải chuyện khó khăn. Hắn ăn xong cá, nói với Phù Ly, “Tiểu yêu nhà ngươi đãi ta ăn uống, ta còn tưởng rằng ngươi sẽ nói đỡ cho long tộc, không ngờ rằng lại thú vị thế này. Đừng chơi với con rồng lai đó nữa, tới làm thủ hạ của ta đi.”

    “Uy nghi của đại nhân làm cho tại hạ phải ngước lên nhìn, nhưng làm yêu quái phải coi trọng đạo nghĩa, bây giờ tôi đã theo vị lão đại này, cho dù tu vi của anh ấy không cao thâm bằng ngài, nhưng tôi cũng không thể vì thế mà rời bỏ anh ấy.”

    Được Phù Ly nịnh nọt cả người thoải mái, Côn Bằng lộ ra nụ cười hiền lành: “Làm thuộc hạ coi trọng trung thành là đúng, vậy ta cũng không ép buộc ngươi nữa. Nể mặt ngươi đãi ta đồ ăn, ta sẽ cho ngươi thể diện, bỏ qua những long tộc khác, chỉ đánh tộc Thanh Long.”

    Nhóm tu chân giả nhìn thấy một màn gièm pha có tác dụng:…………

    Đây coi như là hi sinh Thanh Long, mang lại con đường hạnh phúc cho long tộc khác sao?

    Tác giả có lời muốn nói:

    Côn Bằng: Ta cho ngươi mặt mũi.

    Phù Ly: Ca ngợi Côn Bằng đại nhân.

    Trang Khanh: Tôi không tồn tại.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài