Đừng kỳ thị giống loài – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 51

    Nhân viên của tổ thông tin internet nhìn tin tức này trên mạng, nói với đồng nghiệp bên cạnh: “Lần trước ở quận Nam đột nhiên mưa to mấy ngày, hình như vì cục khí tượng không kịp thời thông báo, cũng bị cư dân mạng mắng hay sao ấy?

    “Lần trước không phải do long tộc hãm hại chúng ta sao?” Đồng nghiệp đang tìm các sự kiện thần quái trên mạng, trên mạng thường xuyên có những sự kiện thần quái được lan truyền, phòng thông tin của bọn họ phải kịp thời theo dõi, lỡ như thực sự có yêu quái làm loạn, phòng bọn họ cũng phải kịp thời ứng phó, tuy rằng trên thực tế trong một trăm câu chuyện thần bí cơ bản chẳng có lấy một chuyện là thật.

    Bây giờ có một số người trẻ tuổi, nhàn rỗi không có chuyện gì làm nhất định phải chơi gọi quỷ, gọi không ra quỷ lại chê không kích thích, thực sự gọi được quỷ có lẽ kích thích tới nỗi mất cả mạng. Thành viên của tổ thông tin là nhân tu, bọn họ tu vi không được tốt lắm nhưng vì am hiểu khả năng xử lý tình huống dư luận mạng khẩn cấp hay là giỏi thao tác máy tính cho nên là nhân viên kỹ thuật trong phòng, diễn đàn tu chân giới cũng là do bọn họ bảo vệ.

    “Có phả tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì hay không? Nửa đêm qua một người bạn quỷ tu gọi điện tới cho tôi, nói rằng chợ quỷ diễn ra được một nửa bị giải tán khẩn cấp.” Nhân viên nhìn một đoạn video rồng phun nước thật thật giả giả, nói với đồng nghiệp, “Tối hôm qua cậu có đi góp vui không?”

    “Chợ quỷ năm nào chẳng thế, có gì vui đâu.” Đồng nghiệp ngáp một cái, “Tới giờ này rồi mà cấp trên cũng chưa truyền tin tức gì tới chắc là cũng không phải chuyện gì to tát.”

    “Ồ, đang theo dõi internet à?” Trương Kha đi tới đằng sau hai người, thấy trên màn hình máy tính đang mở đoạn video rồng hút nước, “Đây không phải là gió lốc trên biển sao, những cư dân mạng này rất biết tưởng tượng, còn bịa ra được chuyện rồng hiện thân, còn nói giống y như thật.”

    Nếu là rồng thực sự, bằng tốc độ di chuyển và độ cao của bọn họ, mắt thường của con người cũng không thể nhìn thấy, càng không nhắc tới bây giờ quản nghiêm như vậy, ai dám bay lên trời mà còn không tạo kết giới ẩn thân ngày hôm sau sẽ nhận được đơn phạt.

    “Anh Trương.” Hai nhân viên lập tức ngồi thẳng dậy, “Sao anh lại tới đây?”

    “Hôm qua tôi có quay một đoạn video, mọi người sửa một chút, cắt ghép một chút, làm thành video giáo dục tu chân giới.” Trương Kha đưa video cho hai người, “Hai người xem thử trước đi.”

    Hai người bỏ viên đá quay phim vào trong một vật lõm, hình ảnh bên trong tự động truyền vào trong máy tính. Mở video ra có thể nhìn thấy gió đen cát đá mù trời, về sau trong video xuất hiện một quái vật, làm cho hai người toàn thân đổ mồ hôi lạnh.

    Thứ xông vào quỷ thị ngày hôm qua không phải là nó đấy chứ?

    “Anh Trương, đó là thứ gì?”

    “Ngu Cường.” Trương Kha vỗ vỗ vai hai người, “Cực khổ một chút, nhớ kỹ nhất định phải sửa video này thật nhiệt huyết thật kích động, kết cục thê thảm của Ngu Cường nhật định phải đặc tả toàn bộ, để cho mọi người ở tu chân giới đều hiểu được, kết cục của việc tùy tiện làm ác là thế nào.”

    Số phận của con quái vật tên Ngu Cường này thảm tới thế nào, cho dù chết rồi còn bị đem ra làm tài liệu phản diện của tu chân giới? Ngay cả đại yêu thượng cổ có tiếng Chu Yểm cũng không có đãi ngộ này.

    “À, đúng rồi, sau khi cắt ghép xong, nhớ phải gửi cho tộc Thanh Long một bản.” Trương Kha nhíu mày, “Tôi cảm thấy bọn họ cần phải xem nhiều thứ này hơn một chút.”

    Sau khi Trương Kha rời khỏi, hai người trực tiếp kéo tới cuối đoạn video, trên trời không ngừng giáng sét xuống, giống như đang đánh lên người bọn họ làm cho bọn họ không nhịn được vuốt vuốt sau lưng mình.

    Chẳng trách cấp trên muốn mang đoạn video này làm video cảnh cáo, những yêu tu gan nhỏ xem cái này sợ rằng tới khi trời mưa sấm chớp lại bị ám ảnh tâm lý.

    “Cắt ghép video thôi, chúng ta giỏi nhất mà. Đặc tả chút, thổi phồng bầu không khí, điều chỉnh độ sáng, sau đó cho thêm nhạc bối cảnh phù hợp. Dáng vẻ lão đại và anh Phù anh dũng chiến đấu, nhất định phải xuất sắc vượt trội, sự tà ác cùng trắng trợn của Ngu Cường cũng phải miêu tả tỉ mỉ.” Nhân viên vừa trêu chọc, vừa mở đoạn video ra xem từ đầu tới đuôi.

    “A.” Nhìn thấy thời điểm mà Phù Ly bị thanh xà nuốt xuống, hai nhân viên hít vào một ngụm khí lạnh, cho tới khi Phù Ly phá bụng rắn thoát ra, bọn họ mới thở phào một hơi. Xem xong đoạn video, bọn họ mới biết tối qua đã xảy ra chuyện gì, rốt cuộc có bao nhiêu nguy hiểm.

    Trầm mặc một lúc, bọn họ không còn thái độ trêu đùa nữa. Đồng nghiệp yêu tu vì nhân dân ở dưới núi gần như đánh đổi cả tính mạng, hai người bọn họ là nhân tu, lại còn có thể cười đùa, vậy có khác gì so với súc sinh?

    Chi tiết xuất sắc cái gì, âm nhạc bối cảnh cái gì, đều là thủ đoạn thổi phồng cảm xúc, nhưng đoạn video này căn bản không cần tới bất cứ biên tập đặc tả nào cũng đủ làm cho lòng người run sợ.

    Một yêu tu mạnh như Ngu Cường xuất hiện, cho dù đã bị sét đánh chết nhưng ban quản lý vẫn phải nộp báo cáo cho Bộ an toàn. Từ Viện vừa sửa sang các loại tư liệu vừa túm lấy Trương Kha vừa mới ở tổ thông tin trở về, muốn cậu viết báo cáo với mình.

    “Chị gái xinh đẹp của tôi ơi, tối hôm qua cũng không phải chỉ có mội mình tôi, sao cô lại níu lấy tôi?” Trương Kha mặt khổ ngồi xuống, thương lượng với Từ Viện viết báo cáo như thế nào.

    “Tôi không dám tìm lão đại với anh Phù, Ngụy Thương hôm nay không đi làm.” Từ Viện gõ bàn phím tạch tạch, “Tối hôm qua cậu đứng bên ngoài xem toàn bộ quá trình, còn không rời khỏi kết giới, cậu không tới hỗ trợ thì ai tới hỗ trợ?”

    Tu vi thấp thì không có nhân quyền sao?

    Trương Kha nhìn xung quanh, lại nhìn văn phòng của Ngụy Thương một cái, đèn đang tắt xem ra bên trong không có người.

    Sư đệ bị sao thế? Lẽ nào tối hôm qua bị thương, tối hôm qua cậu còn mang Ngụy Thương về sư môn kiểm ra, không bị nội thương mà.

    Đang ngây người, cậu nhìn thấy Phù Ly cầm một hộp sữa chua đi từ bên ngoài vào, nhân cơ hội trốn khỏi Từ Viện, “Anh Phù, anh tới rồi đấy hả?”

    Phù Ly lùi về sau mấy bước, cắm ống hút vào trong hộp sữa chua, uống một ngụm mới nói: “Sáng sớm đã nhiệt tình như vậy?”

    Có nhiệt tình đi nữa thì cũng không chia sữa chua cho cậu ta, sữa chua là phát minh vĩ đại nhất của con người, thực sự uống quá ngon.

    “Một ngày không thấy như cách ba thu.” Trương Kha cười lấy lòng nói, “Sư đệ em hôm nay không đi làm, em lo lắng thân thể sư đệ đã xảy ra chuyện gì, có thể nhờ anh giúp em đi thăm một chút không? Anh cũng biết sau khi sư đệ em gia nhập ban tu chân, từ trước tới giờ chưa từng đi muộn về sớm, hôm nay tới giờ này rồi mà vẫn chưa tới, có lẽ là đã bị nội thương……….”

    “Anh Phù, Sư huynh, hai người đứng ngoài cửa làm gì?” Ngụy Thương kéo chiếc mũ trên đầu, hoài nghi nhìn hai người.

    Phù Ly quay đầu nhìn hắn, sau đó nói với Trương Kha: “Không phải cậu ta vẫn ổn sao?”

    Ngụy Thương có chút không tự nhiên cúi đầu, né tránh ánh mắt Trương Kha và Phù Ly.

    “Sư đệ, cậu bị sao thế?” Trương Kha nhìn thấy hắn vẫn còn đang đội mũ lưỡi trai, không nhịn được nói, “Sáng sớm tháng chính, không có mặt trời cũng không nóng, đội mũ làm gì?” Cậu đưa tay tháo mũ trên đầu Ngụy Thương xuống, nhìn thấy đầu Ngụy Thương trọc một khối, nhanh chóng đội lại cho hắn, “A, phòng chúng ta cũng không ít người đầu trọc, đầu cậu còn sáng hơn so với bọn họ, không cần tự ti.”

    Ngụy Thương suy sụp nói: “Anh đang so sánh em với bọn Sở Dư, Quy Lâm, Tống Ngữ sao?”

    Trương Kha ho khan mấy tiếng: “Không sao, cậu còn có thể mọc lại tóc, bọn họ cả đời này cũng chẳng còn cơ hội nào nữa.”

    Ngụy Thương nhìn đằng sau Trương Kha, đột nhiên nụ ra nụ cười mỉm.

    “Cậu cười cái gì?” Trương Kha nhìn lại, Sở Dư đang đứng sau lưng cậu, vẻ mặt lạnh lùng.

    Phù Ly kéo áo lại tránh khỏi cuộc chiến tranh giữa người và cá, từ từ đi vào văn phòng của Trang Khanh. Trang Khanh đang nói chuyện với người của phòng an toàn, thấy Phù Ly đi vào, anh chỉ chỉ vào chiếc ghế bên cạnh, quay người tiếp tục nói chuyện.
    “Chuyện của thiên đạo, chỉ có trời mới biết.” Giọng nói của Trang Khanh luôn không nhanh không chậm, giống như không mang theo cảm tình, “Đồng nghiệp của tôi đều bị thương cả, video hiện trường tôi sẽ gửi lại cho mọi người sau.”

    “Ừ.” Trang Khanh tắt cuộc gọi, quay đầu lại nhìn Phù Ly, “Có chuyện gì?”

    “Không có gì, tôi chỉ muốn tới xem thương thế của anh thế nào thôi.” Phù Ly uống xong hộp sữa chua vứt vỏ vào thùng rác, “Anh nên xuống đáy biển dưỡng thương, trưởng bối của tộc Kim Long nhà anh không may gặp nạn nhưng Long Cung ở đáy biển vẫn còn tồn tại.”

    “Chỉ là vết thương nhỏ mà thôi, không phải là vấn đề gì lớn.” Trang Khanh để điện thoại lên bàn, “Cậu quay về làm việc đi, tôi không sao.”

    “Thời kỳ cơ thể phát triển cần chú ý, đợi khi long thể của anh thành niên lột xác lúc đó sẽ biết thế nào là hối hận.” Phù Ly tụ linh khí vào hai mắt, muốn nhìn xuyên trạng thái bản thể của Trang Khanh, đáng tiếc đối phương có quốc vận tăng cường, cậu không thể nhìn được chính xác, “Tôi nhìn dáng vẻ của anh có lẽ là cách ngày lột xác không còn xa nữa đâu. Nghe nói long tộc thành niên lột xác vô cùng quan trọng, nếu như không chú ý sẽ ảnh hưởng tới tu vi sau khi thành niên.”

    “Cậu rất hiểu về chuyện long tộc của tôi?” Trang Khanh nhìn Phù Ly, “Lẽ nào cậu từng cố ý tìm hiểu?”

    Phù Ly thành thật gật đầu: “Ừ.”

    Năm đó cậu đạc biệt tìm hiểu về ưu điểm và nhược điểm của rồng, sau đó nếu không phải nhìn thấy Chung Điêu và Tranh bị sét đánh chết trước mặt mình, có lẽ cậu sẽ không buông tha kế hoạch ban đầu.

    Trang Khanh nở nụ cười không rõ ý: “Xen vào chuyện của người khác.”

    Phù Ly khó hiểu ngẩng đầu, có ý gì?

    “Kỳ thực hôm nay tôi tới đây là có chuyện nghiêm túc muốn thương lượng với anh.” Phù Ly kéo kéo ghế về hướng bàn làm việc của Trang Khanh, cách Trang Khanh càng gần, “Tối hôm qua tôi nghĩ tới nửa đêm, vẫn luôn cảm thấy rằng mình không phải là một con thỏ bình thường.”

    Trang Khanh thấy Phù Ly có ý tưởng như vậy, hai tay đan chéo đặt lên trên bàn: “Tại Sao?”

    “Anh còn nhớ chuyện hôm qua tôi bị thanh xà nuốt vào bụng không?”

    “Nhớ.” Ngón tay Trang Khanh nhúc nhích, “Vậy nên?”

    “Thanh xà mà Ngu Cường nuôi tuy rằng không thể hóa hình nhưng dù sao cũng đã sống hơn vạn năm, những năm tháng này vẫn luôn được hưởng hương hỏa của con người cùng với Ngu Cường, tại sao lại có thể tự nhiên hóa thành tro bụi sau khi nuốt tôi vào bụng chứ?” Phù Ly nhíu mày nghĩ lại, “Tôi nhớ rõ lúc ấy toàn thân tôi nóng lên, đợi khi tôi tỉnh táo lại đã bò ra từ trong bụng rắn rồi, cảm giác ấy giống như là………..toàn thân có thứ gì đó bao bọc tôi lại, thế giới bên ngoài kia rất khó có thứ nào có thể làm tôi bị thương.”

    “Lẽ nào là thiên đạo…………”

    “Không thể nào, anh là con của thiên đạo chứ không phải tôi.” Phù Ly quả quyết phủ nhận, “Anh không thấy sấm sét tối qua sao, tôi chỉ kéo Ngụy Thương ra chứ không để ý tới anh sao?”

    Ngón trỏ Trang Khanh gõ gõ mu bàn tay: “Tôi cho rằng cậu nghĩ tu vi của tôi cao hơn Ngụy Thương.”

    “Tu vi có cao hơn nữa cũng không chịu nổi sét đánh, Chung Điêu và Tranh tu vi cao như thế, thiên đạo muốn đánh chết bọn họ, bọn họ có thể chạy được sao?” Phù Ly nhớ tới cảnh tượng Chung Điêu và Tranh bị sét đánh tan thành tro bụi, liền rùng mình một cái, “Khi đó tôi thiếu chút nữa cho rằng mình cũng bị đánh nên trốn trong kết giới không dám ra.”

    “Chu Yếm nói, Chung Điêu và Tranh đều bị yêu hoàng giết.” Trang Khanh bỗng nhiên nghĩ thông một điểm, gần như tất cả mọi chuyện đều có liên quan tới thiên đạo. Đại yêu ngủ say là vì thiên đạo, vậy bọn họ tỉnh giấc…..có phải cũng có liên quan tới thiên đạo hay không?”

    “Trong truyền thuyết bản thân Chu Yểm không phải là một yêu quái thành thật.” Phù Ly cúi đầu nghĩ, “Nếu như thực sự giống như hắn nói, trừ ngoại hình của tôi không tương xứng, thì tôi chính là yêu hoàng mà hắn nhắc tới rồi.”

    Nhưng cậu chính là một yêu tu mỗi ngày bị yêu tu đốc xúc tu luyện, một yêu quái bất kỳ trong núi đều có thể đánh cho cậu không thể đánh trả.

    Trang Khanh thiếu chút nữa không nhịn được cười, cách nói này quả thật rất có lý, những chuyện mà Chu Yếm nói, Phù Ly đều đúng lúc có mặt ở hiện trường, cậu không phải là yêu hoàng thì là ai? Nhưng dáng vẻ kia của Phù Ly………….

    Lắc lắc đầu, rõ ràng là được những yêu tu khác chiều không biết trời Nam đất Bắc là gì, không biết thế gian hiểm ác. Những yêu tu kia nuôi dưỡng Phù Ly vừa đơn thuần vừa thật thà, sau khi bọn họ đi, Phù Ly làm thế nào có thể sống tiếp?

    “Hai nghìn năm nay cậu không hề tiếp xúc với con người sao?” Trang Khanh nghĩ, nếu như đã từng tiếp xúc với mặt đen tối của con người, Phù Ly còn có thể duy trì dáng vẻ như bây giờ sao?

    “Hai nghìn năm trước, tôi đã từng nghĩ muốn tới nhân gian, nhưng thấy Chung Điêu và Tranh chết trước mặt mình, tôi….. tôi sợ.” Phù Ly vẫn luôn nhớ lời mà những yêu tu trong núi nói với cậu, cho dù ở đâu, vào thời điểm nào, giữ mạng là quan trọng nhất. Nếu như gặp phải chuyện gì không biết, thì tìm một nơi nào đó ẩn trốn ngủ một giấc, sau khi tỉnh dậy sẽ tốt hơn nhiều.

    Cậu được bảo vệ từ bé tới lớn, từ trước tới giờ chưa từng chịu khổ, cuối cùng chỉ làm theo phương pháp mà các yêu tu trên núi dạy cho cậu, tìm một nơi núi sâu lập kết giới, ngủ một giấc.

    “Một giấc ngủ kéo dài hai nghìn năm, tôi lén lút xem trộm thời sự ở một gia đình nông thôn dưới chân núi mới biết rằng cả thế giới đã thay đổi.” Phù Ly cúi mặt xuống, lông mi khẽ run, “Tôi không thể cứ ngủ tiếp như vậy, cho nên cuối cùng tôi quyết định ra ngoài.”

    Cậu không thể quay lại núi Vụ Ảnh nữa rồi, cũng không có Bạch Viên ngày ngày kéo lấy cậu lải nhải, sẽ không còn những yêu tu khác đuổi theo cậu ép cậu ăn cơm, chim sẻ ngoài cửa động cũng sẽ không còn líu ríu nữa, ngay cả chim trĩ nóng nảy cũng sẽ không còn kéo cậu đi tu luyện. Cuối cùng cậu cũng bắt đầu cuộc sống cô độc một mình, không bị ai quản thúc cả.

    Cậu của hai nghìn năm trước, luôn la hét nói mình là yêu quái đã thành niên. Hiện tại tới khi cậu có thể chân chính làm chủ, lại phát hiện sẽ không có yêu quái nào ngồi bên người cậu, vỗ tay trầm trồ khen ngợi khi cậu bẻ cây làm roi sử dụng thành thục một bộ tiên pháp.

    Chỉ có chân chính mất đi mới biết được những thứ từng có đẹp đẽ tới mức nào.

    Phù Ly ngẩng đầu nhìn Trang Khanh cười cười: “Tôi nghĩ, có lẽ yêu giới căn bản không có yêu hoàng, chẳng qua những đại yêu này chờ đợi một yêu quái mạnh hơn mình xuất hiện, có lẽ vì bọn họ chống đối thiên đạo, muốn giẫm đạp lên con người mới xuất hiện tin đồn này.”

    “Nếu như thực sự có yêu hoàng, thiên đạo sao có thể dễ dàng bỏ qua hắn?”

    “Cậu……….” Trang Khanh đột nhiên cảm thấy, nụ cười của Phù Ly có chút buồn, anh vừa mở miệng, Lâm Quy đã gõ cửa.

    “Lão đại, anh Phù quả nhiên đang ở đây.” Lâm Quy nói với Phù Ly, “Anh Phù, có một người đàn ông tên là Phó Tư tới tìm anh, anh ta nói là người quen cũ của anh.”

    “Anh ta?” Phù Ly có chút bất ngờ, người này tới tìm cậu làm gì?

    Cậu đứng dậy, nói với Trang Khanh: “Tôi đi xuống xem thử.”

    Phù Ly gật đầu. Đợi Phù Ly ra khỏi cửa rồi, Trang Khanh hỏi Lâm Quy, “Là Phó Tư mà công ty ở nhân gian của chúng ta có hợp tác hả?”

    “Chính là anh ta.” Lâm Quy khó hiểu nói, “Em nghe bảo vệ tôm nói anh ta đã tới tìm anh Phù mấy lần rồi, chẳng qua mỗi lần tới anh Phù đều không có ở đây, cứ đi qua đi lại tới tận ngày hôm nay.”

    Trang Khanh nhíu mày không nói lời nào.

    “Anh Phó, mời anh ngồi.” Nhân viên lễ tân rót một tách trà cho Phó Tư, Phó Tư đột nhiên chỉ bức tranh cung nữ treo trên tường nói, “Trên bức tranh kia có cơ quan sao? Tôi nhìn thấy mắt cô ấy hình như đang nháy.”

    Nhân viên lễ tân xinh đẹp cười nói: “Thị lực của anh Phó thật tốt, vì để cho bức tranh trên tường này thoạt nhìn càng thêm chân thật, cho nên chúng tôi đã dùng một chút tiểu xảo xử lý nghệ thuật.

    “Thì ra là như thế, ban ngày nhìn còn được, nếu như là buổi tối thì có chút dọa người.” Phó Tư dùng giọng trêu chọc cười nói, “May mắn là tôi gan lớn, nếu không cũng bị dọa rồi.”

    Nhân viên lễ tân cười nhưng không nói gì, mấy giây sau cô đột nhiên mở miệng: “Anh Phó, anh Phù tới rồi.”

    Phó Tư có chút khó hiểu nhìn chằm chằm cánh cửa, người ở đâu, sao anh lại không nhìn thấy?

    Phù Ly vào trong phòng khách, nhìn thấy Phó Tư đang nhìn cánh cửa, cậu quay đầu về sau nhìn: “Anh Phó, anh đang nhìn gì thế?”

    “Không có gì.” Phó Tư cười dịu dàng, thu hồi tầm mắt của mình, “Nhân viên của quý công ty thính lực thật tốt, cách xa như vậy vẫn có thể nghe được tiếng bước chân của cậu.”

    Nhân viên lễ tân hơi cúi người với Phù Ly: “Anh Phù, tôi ra ngoài trước, anh có chuyện gì thì gọi tôi.”

    Phù Ly gật đầu, đi tới ngồi trước mặt Phó Tư: “Không biết anh Phó đây có chuyện gì cần tìm tôi?”

    Ý cười trên mặt Phó Tư có vài phần hoảng hốt, anh bưng tách trà lên uống một ngụm: “Cậu Phù, cậu thực sự không nằm mơ thấy giấc mơ có liên quan tới kiếp trước sao?”

    “Không ngờ rằng anh Phó lại tin vào thứ này?” Bàn tay vươn ra lấy bánh ngọt của Phù Ly dừng lại, cậu ngẩng đầu quan sát kĩ con người xa lạ này, “Thật ngại quá, tôi không tin mấy thứ như kiếp trước kiếp này. Cho dù thực sự có đầu thai chuyển thế, cũng là chuyện của kiếp trước rồi, kiếp này sao có thể nhìn thấy được kiếp trước?”

    Nghe thấy lời của Phù Ly, nụ cười của Phó Tư có chút cô đơn, anh nhìn nước trà đang bốc khí nóng: “Tôi cũng biết ý kiến này thật buồn cười, nhưng từ sau lần gặp cậu ở khách sạn, tôi luôn mơ thấy cùng một người, người đó giống y hệt như cậu Phù, chẳng qua người đó mặt cẩm bào màu nhạt, cũng trẻ con hơn cậu Phù vài phần. Tôi và cậu, giống như, giống như……….người yêu.”

    Nói tới đây, trên mặt Phó Tư lộ ra vài phần tự giễu: “Bản thân tôi cũng cảm thấy cách nói này thực buồn cười, ai lại thích người trong mơ chứ, hơn nữa còn là một người đàn ông. Khoảng cách giữa tôi và cậu ấy không chỉ là giới tính có lẽ còn là thời gian. Tôi sống ở nhà cao tầng hiện đại, còn cậu ấy không biết đã từng sống ở mấy nghìn năm trước.”

    Phù Ly đứng dậy, tới gần Phó Tư, ngửi ngửi trên người anh.

    Thấy khuôn mặt Phù Ly từ từ tiến lại gần, vẻ mặt Phó Tư có chút hoảng loạn.

    “Trên người anh có mùi của biển.” Phù Ly đột nhiên nói, “Gần đây anh có đi biển sao?”

    Phó Tư khó hiểu gật đầu: “Lần trước sau khi bạn bè tổ chức party độc thân ở khách sạn Duyên Nguyệt, lại tiến hành hôn lễ trên du thuyền. Có gì không bình thường sao?”

    “Anh đã từng nghe qua ảo tượng chưa?” Phù Ly nói, “Theo như khoa học giải thích, đó là hình ảnh khi ánh sáng bị bẻ cong. Nhưng trên thực tế, trên biển có một loại sinh vật có thể tạo ra ảo tượng, nó thậm chí còn có thể dẫn những sinh vật khác vào giấc mơ, làm cho người ta không thể phân rõ được đâu là thật đâu là giả.”

    Phó Tư nhíu mày: “Có ý gì?”

    “Ở sâu dưới đáy biển có một loài yêu quá tên là Thận, ngoại hình của nó giống như rồng nhưng lại không phải rồng, thường tạo ra những ảo tượng giả trên biển, dẫn chim hải âu rơi vào bẫy của nó, sau đó nuốt luôn bọn chúng.” Phù Ly đột nhiên vươn tay, túm lấy đám bọt nước trong suốt như nước từ trong đầu Phó Tư ra, không chú ý tới khuôn mặt vô cùng sợ hãi của Phó Tư, cậu bóp nát bọt khí, trong không trung xuất hiện một đoạn hình ảnh mơ hồ.

    Bên trong cậu mặc cẩm bào hoa lệ, ngồi ăn cơm cùng với Phó Tư, ngủ chung giường, vô cùng thân mật.

    Nhìn những hình ảnh này, Phù Ly không nhịn được cười ra tiếng, vung tay lên những hình ảnh trên không trung đều biến mất, “Chỉ cần Thận nguyện ý, nó có thể tạo ra cho anh vô số hình ảnh đẹp của kiếp trước. Nhưng giả vẫn là giả, vĩnh viễn không thể biến thành thật.”

    “Cậu, rốt cuộc cậu là ai?” Nét tươi cười dịu dàng trên mặt Phó Tư biến mất, anh thậm chí còn không hiểu bản thân mình tại sao lại có thiện cảm với người đàn ông xa lạ trước mắt này, “Tại sao lại có nhiều thủ đoạn kỳ lạ như vậy?

    Phù Ly phất tay làm Phó Tư hôn mê, cậu lấy ra phần trí nhớ có liên quan tới mình.

    Thận chó thể sáng tạo cho con người ký ức giả không kì quái, loại yêu quái này gan nhỏ, sinh ra trong biển lớn nhưng chỉ dám dùng chim hải âu làm lương thực, tại sao nó phải tạo ra trí nhớ giả dối như vậy bỏ vào đầu con người?

    Còn nữa, có người biết chuyện năm ấy cậu nuôi một con người làm vật cưng mới cố ý làm ra chuyện này sao?

    Nhưng mà từ khi nào cậu cùng ăn, cùng ngủ lại còn cùng giường với vật cưng này?

    Thủ đoạn lừa yêu không có tâm thì bỏ đi, còn để con người nói kiếp trước kiếp này với cậu, có ý đồ gì? Lẽ nào muốn cậu nuôi thêm một con vật cưng nữa?

    Cúi đầu nhìn con người đang mê man trên ghế sô pha, Phù Ly lại thở dài, con người này coi như gặp phải tai bay vạ gió, cũng không biết tại sao người trong bóng tối lại chọn anh ta?

    Gọi quỷ sử tới, Phù Ly nói: “Đưa người này về, chú ý đừng để anh ta phát hiện có gì đó bất thường.”

    “Được thưa anh Phù.” Nữ quỷ sử thấy vẻ mặt Phù Ly có gì đó khác thường, nhiều lời hỏi một câu: “Anh đang vội đi tới chỗ nào sao?”

    “Tôi sống hơn bốn nghìn tuổi, còn chưa từng tới Minh Giới, hôm nay muốn tới thăm hỏi một lần.” Phù Ly lấy ô ngọc cốt trong túi càn khôn ra, vạch ra trên không trung một cánh cửa liên thông với Minh Giới.

    “Anh Phù.” Nữ quỷ sử vội vàng nói, “Minh Giới âm khí nặng, anh………..”

    “Không cần sợ.” Phù Ly cầm ô ngọc cốt, “Tôi chỉ tới xin chỉ dạy một chút vấn đề thôi, sẽ nhanh chóng trở lại.” Nói xong, cậu liền nhảy vào trong thông đạo đen tối kia.

    Nữ quỷ sử sững sờ, quay người chạy ra ngoài.

    Việc này nhất định phải thông báo với những người khác.

    Chương 52

    Sau khi nhảy vào thông đạo liên kết với Minh Giới, Phù Ly lập tức hối hận, bởi vì cậu không biết đường.

    Trong tưởng tượng của con người, Mình Giới nên là oán khí đầy trời, dưới đất vô cùng bẩn, dụng cụ tra tấn được treo đầy các góc tối. Trên thực tế, Minh Giới cũng giống với nhân gian, đình, đài, lầu, các không thiếu thứ nào, chẳng qua những thứ đi trên đường là quỷ chứ không phải là người.

    Bầu trời của Minh Giới không nhìn thấy mặt trời, tới buổi tổi lại có thể nhìn thấy trăng và sao. Phù Ly đi trên con đường quỷ qua quỷ lại, nhìn thấy tấm biển điện tử trên nóc một tòa nhà, một MC đang phê phán một nghệ sĩ nào đó khi còn sống làm điều ác, bảo những fan yêu thích nghệ sĩ này nên bình tĩnh một chút.

    Nghệ sĩ này Phù Ly đã từng gặp, khi cậu còn làm bảo vệ ở khách sạn Duyên Nguyệt, hồn ma của nam nghệ sĩ này sống chết không chịu xuống địa ngục, cuối cùng vẫn bị cưỡng chế dẫn đi.

    “Người anh em, cậu không phải là fan não tàn của tên Lục Nhậm Gia này chứ?” Một hồn ma nam trẻ tuổi lướt qua, “Tôi nói với cậu, tên đó là một tên cặn bã, bị phán đại hình nhúng chảo nóng một trăm năm. Chết cũng chết rồi, còn tưởng rằng mình vẫn là đại minh tinh chắc.”

    “Không phải, hình phạt rất đúng.” Phù Ly thấy quỷ hồn xung quanh đều dùng ánh mắt như nhìn nam thanh niên lầm lỗi nhìn cậu, lập tức tỏ rõ lập trường của mình, “Tôi không theo dõi người nổi tiếng.”

    “Vậy thì tốt, trước đây không lâu có một tiểu quỷ một mực nói rằng Lục Nhâm Gia bị oan, uy hiếp âm sai thả Lục Nhậm Gia ra, nếu không thả thì cô ta sẽ nhảy xuống sông Vong Xuyên.” Hồn ma nam lắc đầu thở dài, “Ai ngờ rằng cô ta lại trượt chân, thực sự rơi vào sông Vong Xuyên, chờ khi âm sai vớt được cô ta lên thì đời sau của cô ta chỉ có thể đầu thai làm súc sinh.”

    Thấy dục vọng tám chuyện của hồn ma người đàn ông này càng ngày càng mãnh liệt, “Này anh, cho tôi hỏi phủ âm sai đi như thế nào?”

    “Cậu tìm âm sai làm gì?” Hồn ma nói, “Tôi nói cho cậu nghe này, cậu vừa mới chết có lẽ không hiểu quy định, đầu thai đều phải sắp xếp theo số, không thể đi cửa sau phủ âm sai được đâu.”

    Anh ta lải nhải cả đống lời, thấy Phù Ly không nghe vào, lại thở dài nói: “Đi về bên trái con đường này, qua cầu sông Vong Xuyên, sau đó đi thẳng về phía trước thêm mấy trăm mét nữa là tới rồi.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly đi xuyên qua đám người nhốn nháo, bên phải con đường có một quảng trường lớn, nơi đó chật ních người cả trai lẫn gãi, lắc hông xoay mông, hình như đang khiêu vũ. Trên đường không có đèn tín hiệu, nhưng có đội nha dịch mang phù hiệu đỏ trên tay áo duy trì trật tự. Đi qua ngã tư đường, Phù Ly lấy nhánh Mê Cốc của mình ra, phát hiện thứ này quả nhiên không dùng được ở âm phủ.

    “Người anh em, là quỷ hồn mới tới phải không, số 13 đường Vong Xuyên vừa mới khai trương cửa hàng điện thoại, tất cả ma mới giảm năm phần.” Một quỷ hồn nhét tờ rơi vào trong tay Phù Ly, quay đầu lại nhét tờ rơi vào tay quỷ hồn đằng sau.

    Có mấy tờ rơi ở dưới mặt đất bị gió âm thổi tới tới bên chân Phù Ly, Phù Ly cúi người nhặt tờ rơi dưới chân lên, đi tới vứt vào thùng rác ở đường đối diện, cậu nhìn thấy một con sông màu đó cách đây không xa, hai bên bờ sông những bông hoa đỏ tươi nở rộ, mang theo một vẻ đẹp rực rỡ.

    Bạch Viên từng nói với cậu, sông Vong Xuyên có rất nhiều người lái đò, bọn họ đưa vong hồn sang bờ bên kia, đón chờ cuộc sống mới.

    Nhưng sông Vong Xuyên lúc này, quả thực có mấy chiếc thuyền trên mặt nước nhưng lại không phải là thuyền đưa hồn mà là thuyền đi ngắm phong cảnh, một chiếc cầu hình vòm bắc ngang sừng sững giữa con sông, bên trên treo đèn lồng đỏ chói, là sự tồn tại lóa mắt nhất.

    Phù Ly đi tới đầu cầu, nhìn thấy có âm sai đang duy trì trật tự trên cầu, vì thế cậu tự làm thủ thuật trên người mình, nghênh ngang đi qua cầu Vong Xuyên. Qua cây câu có người đánh xe đứng ở một bên lôi kéo khách, có rất nhiều hồn ma vừa mới tới không lâu, cứ như thế ngơ ngơ ngác ngác bị kéo đi. Ánh mắt mà những con ma lâu năm nhìn bọn họ cứ như nhìn một đứa trẻ ngốc nghếch nhà ai đó.

    Chen qua đám ma quỷ, Phù Ly bước đi trên con đường lát đá xanh, gió càng ngày càng lớn thổi qua khuôn mặt cậu, sau khi vào trong kết giới của phủ âm sai, quần áo đang mặc trên người cậu biến thành tro tàn, cậu lại biến thành quý công tử cẩm bào ngọc quan.

    “Người tới là ai?” Dưới tấm biển hiệu Âm Sai Phủ cực lớn, có tám thủ vệ đứng ở cửa, dáng vẻ bọn họ hung thần ác sát, âm khí nặng nề.

    “Tôi là Phù Ly, muốn gặp âm sai trưởng Lịch Tư một chút.”

    Thủ vệ cười nhạo nói: “Rất nhiều quỷ hồn muốn gặp âm sai trưởng, nếu như cậu có việc tìm anh ấy mời gọi số điện thoại cá nhân, hoặc gửi mail cho anh ấy trên diễn đàn âm sai. Trong ba ngày sẽ có nhân viên xử lý email của cậu.”

    Phù Ly không để trong lòng thái độ tệ của thủ vệ, cậu dối diện cánh cửa cao giọng nói: “Âm sai trưởng, tại hạ Phù Ly, xin hãy ra ngoài gặp một lần.”

    Âm thanh này xuyên qua cổng lớn phủ âm sai, lập tức truyền vào bên trong.

    Sắc mặt thủ vệ đại biến, cảnh giác nắm chặt lấy vũ khỉ của mình, lo lắng Phù Ly đột nhiên xông lên. Nhưng điều làm cho bọn họ kinh ngạc chính là, cánh cổng lớn đằng sau lưng bọn họ đột nhiên mở ra, âm sai trưởng vội vàng từ trong đi ra.

    “Phù đạo hữu.” Lịch Tư nhìn thấy Phù Ly đột nhiên tới Minh Giới, lại nhìn những thủ vệ đằng sau, cố gắng làm biểu tình trên mặt mình trở nên bình thường, “Có bạn từ phương xa tới, tôi rất vui mừng, mời Phù đạo hữu đi bên này.”

    Nhóm thủ vệ liếc mắt nhìn nhau, có chút hối hận thái độ ban nãy quá tệ hại, thì ra người này thực sự có quen biết với âm sai trưởng.

    Lịch Tư bước nhanh dẫn Phù Ly vào văn phòng của mình, tạo một kết giới ở cửa văn phòng mới nói: “Phù đạo hữu, sống có đường, chết có lối, cậu không nên tới nơi này.”

    “Bởi vì tôi có chuyện không hiểu.” Phú Ly nhìn Lịch Tư, “Hồn phách vật nuôi của tôi năm đó là do anh dẫn đi?”

    Lịch Tư có chút bất ngờ, chuyện này đã qua hai nghìn năm rồi, năm đó khi người kia chết, Phù Ly cũng không có phản ứng gì quá khích, tại sao bây giờ lại nhắc lại chuyện cũ này? Anh với Phù Ly cũng không qua lại gì nhiều nhưng anh cảm thấy tính cách của Phù Ly sẽ không giống như người tùy tiện xông vào địa phủ.

    “Đã xảy ra chuyện gì sao?” Lịch Tư nhanh chóng nghĩ tới điều gì, nếu như không xảy ra chuyện gì, Phù Ly sẽ không xuất hiện ở nơi này.

    “Có Thận đưa ký ức giả vào trong đầu của một con người, làm cho con người này tưởng rằng anh ta chính là thú cưng mà năm đó tôi nuôi.” Phú Ly nhìn Lịch Tư, “Chuyện năm đó, trừ anh ra còn có ai biết nữa không?”

    Lịch Tư há miệng, khó trả lời câu hỏi này.

    Thân mang huyết mạch hoàng tộc, hơn nữa là con người có mười đời tích thiện, lại bị yêu thú nuôi, sau này đáng lẽ nên đầu thai làm vua nhưng lại đợi ở địa phủ tám mươi năm không chịu đầu thai chuyển thế. Cho tới khi tin tức tất cả các yêu thú ở núi Vụ Ảnh đều chết trong bụng rồng được truyền ra, quỷ hồn mang vô số công đức này mới chảy dòng lệ máu, uống bát canh của Mạnh Bà, nhảy vào hồ chuyển sinh.

    Không ai biết rốt cuộc người kia đã chuyển thế thành ai, bởi vì người kia bỏ lỡ thời cơ đầu thai tốt nhất, mất đi mệnh cách đế vương, kiếp sau tốt hay xấu, cũng không ai có thể biết được.

    Những quỷ tu biết được chuyện này cũng không ít, bây giờ Phù Ly muốn hỏi anh còn ai biết nữa, anh thực sự không thể gánh được. Bởi vì những người biết chuyện này ở Minh Giới thực sự quá nhiều. Minh Vương, Diêm La mười tám tầng, Phán Quan các cấp, Thành Hoàng…………..

    “Câu hỏi này rất khó trả lời sao?” Phù Ly nhìn thấy vẻ mặt của Lịch Tư, trong lòng có một dự cảm không lành.

    “Tôi đang tính xem rốt cuộc có bao nhiêu người biết chuyện này.” Lịch Tư tính tới tính lui trong đầu, “Trừ những người đã đầu thai chuyển thế và những người thiên nguyên đã tận, bây giờ những người biết chuyện này có lẽ vẫn còn khoảng mười mấy người.”

    Phù Ly híp mắt nhìn Lịch Tư, không nhìn ra vị âm sai trưởng này lại thích buôn chuyện như vậy.
    Nhìn dáng vẻ của Phù Ly, Lịch Tư biết ngay mình đang bị hiểu lầm, anh cười khổ nói: “Phù đạo hữu, chuyện này thực sự không phải do tôi nói ra ngoài, chuyện năm đó một lời khó kể hết, bây giờ nhắc lại cũng chỉ tăng thêm cảm giác đau buồn. Tôi cho rằng nếu như cậu muốn tra rõ xem ai đã tính kế sau lưng cậu, không bằng trực tiếp ra tay ở chỗ yêu quái Thận kia.”

    “Chỗ Thận tôi nhất định sẽ phải đi.” Phù Ly biết có hỏi thêm nữa cũng không hỏi ra được gì, cậu đứng dậy nói, “Tôi vô tình gây khó dễ với địa phủ, nhưng xảy ra chuyện như vậy là ai cũng sẽ không vui.”

    “Xin Phù đạo hữu cứ yên tâm, tôi nhất định sẽ tra rõ chuyện này.” Lịch Tư cũng biết chuyện này chắc chắn là do Minh Giới tiết lộ ra ngoài, trừ Minh Giới ra đã không còn ai biết được chuyện xảy ra năm đó nữa.

    “Phù đạo hữu, đường tới Minh Giới gập gềnh khó tìm, tôi đưa cậu về.” Lịch Tư lo lắng Phù Ly lại trực tiếp xé mở thông đạo giữa Minh Giới và nhân gian, dẫn tới chấn động cho nên chủ động đề nghị đưa cậu ra ngoài.

    “Làm phiền.” Phù Ly không từ chối.

    Hai người đi ra khỏi phủ âm sai, khi vừa mới đi ra khỏi kết giới, quần áo trên người Phù Ly lại biến về trang phục hiện đại. Cậu thấy lầu ngọc đằng sau phủ âm sai, “Bên đó là điện Diêm La?”

    “Đúng.” Lịch Tư cười, “Tu vi của Phù đạo hữu đã rất cao, thoát khỏi tam giới, vĩnh viễn không cần phải tới nơi đó.”

    Điện Diêm La cho dù có tốt đi nữa cũng chỉ là nơi xét xử vong linh. Yêu tu đã thoát khỏi tam giới, sống chết đã không còn do địa phủ quản lý nữa. Lịch Tư không nhìn thấu được tu vi của Phù Ly, nhưng anh có thể khẳng định tu vi của Phù Ly đã đại thành.

    Đi một đoạn đường, Phù Ly chỉ vào một chiếc cầu nhỏ khác: “Đó là nơi nào, tại sao lại có nhiều quỷ hồn xếp hàng như thế?”

    “Đó chính là cầu Nại Hà, quỷ hồn uống canh Mạnh Bà xong, đi qua cầu Nại Hà thì đã hết nhân duyên với kiếp trước, trở thành hồn thể mới.” Lịch Tư đứng bên cạnh Phù Ly, “Những quỷ hồn xếp hàng ở kia đều đang đợi đi đầu thai.”

    “Tôi không muốn đầu thai, tôi không muốn quên đi cô ấy.” Một người đàn ông mặc áo xanh chạy ra khỏi hàng, trong cơ thể gầy yếu giống như có lực lượng vô hạn, tránh thoát khỏi sự truy đuổi của âm sai, chạy thẳng về phía Phù Ly.

    Lịch Tư dùng chân gạt quỷ hồn này ngã xuống đất, dùng dây trói hồn trói người đàn ông này lại.

    “Cầu xinh các người hãy thả tôi ra, tôi đã hứa sẽ đợi cô ấy cùng nhau đi rồi, chúng tôi đã hứa mà.” Dây trói hồn trên người nam quỷ mặc áo xanh đã thắt chặt vào thân thể anh, ghìm thân thể thành vài đoạn, nhưng anh ta vẫn không ngừng giãy dụa, muốn thoát khỏi sự trói buộc của dây trói hồn.

    “Cầu xinh các anh, cầu xin các anh.” Quỷ hồn vốn không có nước mắt nhưng trong mắt người đàn ông này lại chảy ra một hàng lệ máu. Anh ta tuyệt vòng nhìn đầu cầu Vong Xuyên bên kia, dường như đang đợi một bóng hình nào đó xuất hiện nhưng lại sợ bóng hình đó xuất hiện quá sớm.

    Lịch Tư mặt lạnh bảo âm sai dẫn quỷ hồn này đi, hai bàn tay nam quỷ áo xanh cào trên mặt đất, dùng sức lực toàn thân muốn thoát ra khỏi trói buộc của quỷ sai, nhưng ngoại trừ chảy lệ máu, anh ta không thể làm gì khác nữa.

    Cơ hội đầu thai khó có được, tại sao nam quỷ này lại không nguyện ý rời đi? Còn có điều gì quan trọng hơn điều này sao, người chết như đèn tắt, tiền duyên đã đứt, còn có thứ gì mà không buông được xuống?

    “Mỗi năm đều có những người si tình thế này, không bằng lòng đầu thai, nói rằng phải đợi người mình yêu sâu đậm.” Lịch Tư phất tay, vết máu dưới đất biến mất, “Cho dù có đợi được thì thế nào, chờ tới kiếp sau, có lẽ hai người còn vĩnh viễn không bao giờ chạm mặt, cũng có lẽ gặp nhau lại ghét nhau, thậm chí trở thành kẻ thù. Cái gì mà đời đời kiếp kiếp vĩnh viễn không rời xa đều là lời nói của con người dùng để lừa người khác, tôi đã làm âm sai hai nghìn năm rồi, trước giờ chưa từng thấy đôi tình nhân nào có thể tiếp tục duyên kiếp trước cả.”

    “Con người quả thực kỳ lạ.” Phù Ly im lặng một lúc, cuối cùng đưa ra kết luận này. “Cái gọi là tình yêu không nhìn thấy được cũng không chạm vào được, có gì để kiên trì?”

    Lịch Tư quay đầu nhìn khuôn mặt lạnh lùng của Phù Ly, lại nhớ tới người năm đó cũng chảy ra lệ máu, chậm rãi gật đầu: “Đúng vậy, con người quả thật kỳ lạ.” Vĩnh viễn đòi hỏi thứ không thể có được, rõ ràng đã biết kết quả còn ôm hi vọng giả dối, vừa buồn cười lại vừa đáng thương. Anh cười nhạo một tiếng: “Chuyện tình yêu, nhìn rõ rồi cũng chỉ đến thế mà thôi.”

    Phù Ly có chút đăm chiêu nhìn Lịch Tư: “Anh….giống như tràn đầy cảm xúc?”

    Lịch Tư sửng sốt một chút, sau đó cười nói: “Mỗi ngày đều có thể nhìn thấy sinh ly tử biệt, sao có thể không có mấy phần cảm xúc?”

    “Trước khi làm quỷ sai, anh cũng là con người mà?” Phù Ly đi trên cầu Vong Xuyên, tựa lan can nhìn xuống con sông đỏ sậm bên dưới, “Có lẽ anh cũng đã từng có tình cảm với một con người nào đó, anh có thể nói cho tôi biết tình yêu là thứ gì không?”

    “Tình yêu…………” Lịch Tư lấy ra một điếu thuốc lá, châm lửa, phun ra một vòng khói lớn, “Chính là rắm, chẳng đáng một xu tiền.”

    Phù Ly cúi đầu nhìn mông Lịch Tư: “Ừ, hình như cũng rất có lý.”

    Đầu bên kia cầu Vong Xuyên, Trang Khanh nhìn thấy một người một quỷ, từ từ đi tới đằng sau hai người liền nghe thấy Phù Ly nói một câu.

    “Tình yêu, có lẽ chính là nhược điểm chỉ con người mới có?”

    “Trong thời gian đi làm mà cậu chạy tới Minh Phủ chỉ vì thảo luận triết lý nhân sinh với âm sai trưởng sao?” Trang Khanh không cảm xúc nhìn chằm chằm Phù Ly, “Khi về rồi cậu cũng đừng mong thi đại học hay công chức gì nữa, trực tiếp đi làm nhà triết học luôn đi?”

    “Chào anh Trang.” Lịch Tư tắt thuốc, chủ động chào hỏi Trang Khanh.

    “Chào âm sai trưởng.” Trang Khanh khẽ gật đầu với Lịch Tư, quay đầu nặng mặt với Phù Ly, “Phù Ly, gan của cậu càng ngày càng lớn đấy nhỉ, còn dám xông vào cả Minh Giới, nếu không cậu cũng muốn đi nhảy hồ chuyển sinh hả?”

    “Tôi nhảy vào đó đâu có tác dụng gì.” Phù Ly là một con yêu quái vô cùng thành thật, “Cũng không thể đầu thai chuyển thế.”

    “Với đầu óc này của cậu chỉ có đầu thai chuyển thế thì mới có thể cứu được.” Trang Khanh quăng ra một câu sau đó quay người đi mất, đi được mấy bước vẫn không thấy Phù Ly theo sau, anh lại trầm mặt, “Còn đứng ở đó làm gì, đợi âm sai trưởng mời ăn cơm hả?”

    Phù Ly chắp tay với Lịch Tư, đuổi theo sau Trang Khanh.

    Lịch Tư nhìn bóng lưng hai người, không biết vì sao lại cảm thấy màn ban nãy có chút buồn cười, không nhịn được cười ra tiếng. Anh đưa thuốc lên miệng, hít một hơi không cảm nhận được mùi gì mới nhớ tới ban nãy khi Trang Khanh tới anh đã dập tắt thuốc rồi.

    Lắc lắc đầu, Lịch Tư vứt thuốc vào thùng rác, anh quay người đi về phủ âm sai.

    Đi tới ngã rẽ, nam quỷ áo xanh ban nãy vẫn còn đang tuyệt vọng giãy giụa, trong cổ họng phát ra tiếng kêu đau khổ. Cho tới khi Mạnh Bà đổ một bát canh vào trong miệng anh ta, nam quỷ điên cuồng này mới dần dần bình tĩnh lại, chờ đợi, tuyệt vọng cùng tình cảm dần dần biến mất trong mắt anh ta, cuối cùng trở nên ngây ngốc vô thần, dưới sự dẫn dắt của quỷ sai, thành thật nhảy vào hồ chuyển sinh.

    Yêu hận tình thù, đều ở trong bát canh này.

    “Trang Khanh, ở Minh Giới bọn họ cũng có lẩu, nhìn có vẻ rất ngon.” Phù Ly kéo Trang Khanh lại, “Hay là chúng ta đi nếm thử một chút, đợi lát nữa chúng ta giả làm quỷ mới, còn có thể được giảm giá.”

    “Trang Khanh dừng bước, quay đầu nhìn Phù Ly: “Quỷ mới được giảm giá? Giảm tới mức gần bằng số tiền trong ví cậu.”

    Ra khỏi quỷ thành, Trang Khanh lấy lệnh bài trên người ra, Minh Giới tự động mở cánh cửa lớn cho anh quay lại nhân gian, anh kéo lấy tay áo Phù Ly, ném cậu vào trong.

    Trở lại nhân gian, Phù Ly nhìn xung quanh, đây chính là sa mạc, Trang Khanh dẫn cậu tới đây làm gì?

    “Phù Ly.” Trang Khanh nhìn Phù Ly, “Không cần biết trước đây cậu đã sống thế nào, nhưng đã vào ban quản lý rồi thì phải nghe theo sắp xếp của tôi. Chuyện lần này tôi sẽ coi như chưa từng xảy ra, nếu như có lần sau, tôi sẽ dán thông báo phê bình cho tất cả mọi người biết, đã biết chưa?”

    “Xin lỗi, chuyện này do tôi chưa suy nghĩ chu đáo, nhưng tôi cũng có lí do mà.” Phù Ly nhìn thấy mặt trời lớn trên đỉnh đầu, biến ra một chiếc ô lớn, một cái bàn, hai cái ghế, “Mặt trời to như vậy, chúng ta vẫn nên ngồi xuống nói chuyện tốt hơn.”

    Nơi như sa mạc này không thích hợp cho long tộc sinh sống.

    Trang Khanh nhìn thấy nho tươi trên bàn, sắc mặt biến tới biến lui nhưng vẫn ngồi xuống ô che nắng, “Cậu nói đi.”

    “Hai nghìn năm trước, tôi đã từng nuôi một con người làm thú cưng…………..”

    “Thú cưng?” Sắc mặt Trang Khanh đen lại, cười lạnh, “Thực sự không nhìn ra cậu lại có loại suy nghĩ này.”

    Cậu có suy nghĩ gì? Phù Ly nghĩ một chút không hiểu, cũng không để tâm chuyện nhỏ nhặt này, tiếp tục nói, “Thân thể anh ta không tốt, trước khi bị ốm chết còn bảo tôi sau này không được nuôi thú cưng nào khác, tôi đã đồng ý với anh ta rồi.”

    Trang Khanh không cần thận làm rơi nho trong tay xuống bàn, dứt khoát vươn tay vứt nho xuống đất.

    “Hôm nay có một người tới tìm tôi, nói rằng kiếp trước anh ta quen biết tôi, anh ta cho rằng anh ta là thú cưng mà tôi đã nuôi ở kiếp trước.”

    “Cho rằng?” Trang Khanh nghe được hai từ này.

    “Đúng vậy.” Phù Ly gật đầu, “Cho rằng.”

    “Chỉ cần con người chuyển thế, duyên phận nhân quả kiếp trước đều hóa thành tro bụi, giây phút mà anh ta chết đi, duyên phận của tôi với anh ta đã hết rồi.” Phù Ly bình tĩnh phân tích, “Đã cách hai nghìn năm, không biết anh ta đã chuyển thế bao nhiêu lần, tại sao lại có thể đột nhiên nhớ tới chuyện của mấy đời trước được, hơn nữa những hình ảnh ký ức ấy còn không giống với sự thật.”

    Trang Khanh nhìn vẻ mặt hờ hững của Phù Ly, trong lòng không được tự nhiên, nhưng nay cả anh cũng cảm nhận được chút không tự nhiên này hơi kỳ lạ.

    “Chỉ có những người ở Minh Giới năm đó mới biết tôi nuôi thú cưng con người này, cho nên tôi muốn tới hỏi thử xem.” Phù Ly lấy trong túi Càn Khôn ra hai que kem, đưa cho Trang Khanh một cây, “Lát nữa tôi muốn nhờ anh một việc.”

    Trang Khanh bóc gói que kem, cúi đầu cắn một miếng: “Nói thử xem.”

    “Dưới biển không có ai quen thuộc đường hơn long tộc các anh, tôi muốn tìm một con yêu quái.”

    “Ai?”

    “Thận.”

    Mặt biển sáng lấp lánh, con sóng nhẹ nhàng vỗ về bờ cát, hình ảnh này vô cùng xinh đẹp. Dưới nước, một con rồng chuyển động rất nhanh nếu như có người có thể nhìn thấy dáng vẻ này của anh sẽ phát hiện ra trên đầu anh còn có một con thỏ đang ngồi chồm hổm.

    Tốc độ chuyển động của rồng rất nhanh, trong nháy mắt đã bơi qua mấy vòng đáy biển.

    Mây đen trên biển bắt đầu tụ lại, xem ra là trời sắp mưa. Khí hậu trên biển hay thay đổi, có mưa gió cũng là chuyện bình thường. Trang Khanh nhảy ra khỏi mặt biển, túm lấy thân thể có hơi béo đầy lông của Phù Ly đang run rẩy trên đầu anh, Phù Ly lắc nước biển trên người đi, biến thành hình người: “Tới đây.”

    Một con chim trĩ bay từ dưới biển lên, nó bay một đoạn lại đột nhiên chui xuống dưới nước, biến thành một sinh vật giống như rồng mà không phải rồng, bộ vảy dính màu đất vô cùng kỳ quái, sau khi vào trong nước rất khó phát hiện ra.

    Sau khi Thận phát hiện ra Kim Long, muốn tới hành lễ nhưng lại phát hiện ra bên cạnh Kim Long còn có một người, bị dọa tới mức quay người chạy mất.

    Phù Ly vung roi trong tay, kéo Thận lại, “Thận yêu, anh muốn chạy đi đâu?”

    Thận cuộn tròn đuôi lại, mở miệng ra nói tiếng phổ thông không phân biệt âm bằng âm cong lưỡi: “Cậu thả tui ra, tui không biết gì hớt.”

    “Tôi còn chưa hỏi gì, sao anh đã nói không biết gì rồi.” Phù Ly rung roi, trói chặt Thận, “Là ai bảo anh tạo ra ký ức giả trong đầu của con người, không biết điều này vi phạm luật của ban quản lý sao?”

    Thận ngẩng đầu nhìn Kim Long, hi vọng đối phương xem mình đều là thủy tộc có thể nói đỡ giúp hắn một câu.

    “Yêu tu vô cớ tổn thương con người, nhẹ thì phạt tiền, nặng thì nhốt vào Tỏa Linh trận.” Trang Khanh biến thành người, “Nói đi.”

    Thận tuyệt vọng, thì ra đây là con rồng ăn cây táo rào cây sung. Hắn lắc lư đầu đột nhiên há miệng phun ra một hơi.

    Mặt biển đột nhiên dâng lên sương mù dày dặc, một tòa tiên sơn xuất hiện trong sương mù, Phù Ly nhìn thấy cỏ cây núi đá xuất hiện trong sương mù, ngây ngẩn cả người.

    Đây là………….núi Vụ Ảnh.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Ánh sáng, âm thanh, camera, tới đây đối diện quỷ hồn này!

    Lịch Tư: Ngậm miệng lại đi! Do mày nói nhiều cả!

    Chương 53

    Sương mù tràn ngập núi Vụ Ảnh, giống như tiên sơn ngăn cách với thế gian, đẹp tới nỗi làm cho người ta quên hết tất cả những phiền não. Ở trong núi có thần lộc bảy mau đang chạy, có chim trĩ sặc sỡ đang múa cánh, có chim sẻ đang vui vẻ ca hát trên ngọn cây, có vượn trắng đang hái hoa quả, dưới cây ăn quả còn có một con heo rừng đốt lửa nướng cá, đầu bên kia triền núi, dê trắng lười biếng nằm đó, cách đó không xa tầm năm bước chân có một con hổ trắng vô cùng lớn, trên đầu của hổ trắng có một con rùa đang bò, con rùa nửa ngày trời mới giơ được một cái chân ra nhưng lại nhanh chóng thụt về.

    Những động vận này đáng lẽ ra phải tương sinh tương khắc với nhau, nhưng khi ở cùng một chỗ lại đặc biệt hài hòa, giống như bồng lai tiên cảnh, giết chóc sinh tử sẽ không xuất hiện trên người bọn họ.

    Thậm chí Trang Khanh còn có thể nhìn thấy, nơi mà thần lộc bảy màu chạy qua, trăm hoa đua nở, có động vật nhỏ chui từ trong bùn ra, lấy hoa nhỏ giấu vào trong động. Núi Vụ Ảnh trong truyền thuyết thì ra có dáng vẻ như thế này, anh cuối cùng cũng hiểu được, tại sao Phù Ly lại được nuôi thành tính cách thiện lương, khờ dại.

    “Cương Liệp đại vương…..” Phù Ly kinh ngạc nhìn thấy nơi này đột nhiên xuất hiện núi non, cậu đi về phía trước mấy bước. Trang Khanh tỉnh táo lại, vươn tay kéo lấy Phù Ly, thuận tiện nhốt Thận yêu muốn chạy trốn vào trong kết giới.

    Trong núi rừng đột nhiên xuất hiện một người đàn ông mặc cẩm bào, người đàn ông này thân hình cao gầy, trên tay còn bê một con thỏ trắng. Trang Khanh cảm thấy người đàn ông này rất quen mắt, nghĩ tới sáng sớm nay Phó Tư tới tìm Phù Ly, Trang Khanh đột nhiên nhớ ra người mặc cẩm bào này có vài phần tương tự như Phó Tư. Nhất là dáng vẻ khi cười lên vừa dịu dàng vừa lịch sự gần như không có gì khác biệt so với Phó Tư cả.

    Thân phận của anh ở nhân gian, là ông chủ Công ty khoa học công nghệ sinh vật Trường Long, có đôi khi sẽ tham gia hoạt động từ thiện của các ban ngành liên quan, cho nên cũng đã từng gặp Phó Tư.

    Trên đời này không có chiếc lá nào giống y hệt nhau, đương nhiên cũng sẽ không có con người hoàn toàn tương đồng, Phó Tư với người trong huyễn cảnh giống nhau như vậy, lẽ nào chỉ là trùng hợp.

    Sau khi người đàn ông ôm thỏ trắng xuất hiện, động vật trên núi đều vây quanh, sau đó Trang Khanh nhìn thấy người đàn ông đặt con thỏ trong tay vào tay vượn trắng, nhóm động vật mang theo con thỏ tới sườn núi quây xung quanh một vòng, người đàn ông này đứng từ đằng xa nhìn lại, nụ cười trên mặt dịu dàng và bao dung nhưng trong đôi mắt lại giống như đang ẩn chứa lửa nóng.

    Nhìn thấy tất cả xuất hiện trong huyễn cảnh, ánh mắt Trang Khanh rơi xuống trên người con thỏ lông trắng kia. Con thỏ lông trắng bị nhóm động vật vây xung quanh, một lát lại dùng chân trước vuốt vuốt cái tai, một lát lại gặm quả mà vượn trắng đưa cho, một lát lại nhảy lên đỉnh đầu hổ trắng, học theo dáng vẻ của hổ trắng há miệng gầm rú, nhưng trong huyễn cảnh chỉ có hình ảnh không có âm thanh, Trang Khanh không nghe được tiếng gào của thỏ trắng.

    Nhưng cho dù không nghe được âm thanh, Trang Khanh vẫn có thể nhìn ra, con thỏ trắng này được một đám động vật cưng chiều. Trang Khanh thậm chí còn có thể liên tưởng tới những vị phụ huynh cưng chiều con cái ở thế giới con người, một đám người coi đứa trẻ như hoàng đế, công chúa cuối cùng cưng chiều tới mức coi trời bằng vung.

    “Con heo có hai cái răng nanh dài ra chính là Cương Liệp đại vương, chuyện mà ông ấy thích làm nhất chính là mời mọi người ăn cơm, hoa nở mời ăn cơm, ngày thu hoạch mời ăn cơm, việc làm yêu thích nhất mỗi ngày chính là nhìn chằm chằm tôi ăn các loại đồ ăn, Bạch Viên trưởng lão lắm lời nhất, chị chim trĩ tính tình kém nhất, chim sẻ dù làm thế nào cũng không thể biến thành hình, Bạch Dương trưởng lão không có việc gì thì lại ngủ, Bạch Hổ trưởng lão uy phong nhất, có lần có yêu tu khác tới giành núi bị ông đánh chạy mất, còn có thần lộc bảy màu…….” Phù Ly nói với Trang Khanh về những yêu quái trên núi, những cỏ cây hoa lá, những ngày tháng được nhóm động vật này cưng chiều, giống như có thể xuyên tới những ngày tháng của hai nghìn năm trước, gặp lại những yêu tu này.

    “Vậy người đó thì sao?” Trang Khanh đợi Phù Ly giới thiệu xong về những yêu tu trên núi, chỉ chỉ người vẫn ở tại chỗ không hề nhúc nhích, “Anh ta cũng là yêu tu trong núi sao?”

    Phù Ly lắc đầu: “Anh ta là thú cưng mà tôi nuôi, thì ra……….anh ta trông như thế này.”

    Mày kiếm mắt sáng, cử chỉ tao nhã, là một con người rất xuất chúng. Chẳng qua thời gian đã quá dài, cậu đã quên mất dáng vẻ người này.

    Chẳng qua………

    Phù Ly đột nhiên đạp mạnh lên đầu Thận yêu, Thận yêu bị nước chảy vào trong, liên tục phun ra vài bọt khí mới bị Phù Ly túm sừng lôi ra từ trong nước.

    “Ảo cảnh mà mày tạo ra rất đẹp, cũng rất chân thực, nhưng tao chưa từng trèo lên đầu Bạch Hổ trưởng lão trước mặt những người khác. Bạch Hổ và Bạch Viên trưởng lão là ấn sư của tao, bốn chữ tôn sư trọng đạo tao là người hiểu rõ hơn ai hết! Cho nên dùng cái loại huyễn cảnh không ăn khớp này muốn làm tao rơi vào bẫy rập. Mày tưởng rằng tao là những con chim hải âu chờ rơi vào miệng mày chắc?” Phù Ly lại đạp một cái làm cho Thận Yêu rơi vào trong biển, lăn qua lăn lại vài lần, Thận yêu bị dằn vặt không thể nói lên lời.

    “Long, Long Quân, cứu…….”

    Phù Ly tát một cái vào mặt Thận yêu, Thận yêu lăn vài vòng trên mặt nước, hắn còn chưa kịp chạy trốn, lại bị Phù Ly túm lấy đuôi kéo về. Thận yêu mở miệng, mấy cái răng từ trong miệng rơi ra.

    “Hôm nay mày có gọi ai cũng chẳng có tác dụng gì đâu.” Phù Ly mặt lạnh lùng khống chế mệnh huyệt của Thận yêu, trên mặt tràn đầy sát khí, “Tao không cần biết ai bảo mày dùng chuyện cũ từ hai nghìn năm trước để tính kế tao, nhưng núi Vụ Ảnh là giới hạn làm yêu của tao!”

    Cậu xòe năm ngón tay ra, ngón tay mọc ra vuốt sắc nhọn, sát ý càng ngày càng nồng, có vẻ như rốt cuộc cũng không chịu nổi nữa.

    Mây đen trên không trung cuồn cuộn, vang lên mấy tiếng sấm.

    “Phù Ly.” Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn trời, túm lấy cánh tay của Phù Ly.

    Thận yêu cứ nghĩ rằng mình đã chết tới nơi rồi trong lòng cảm thấy vui vẻ, cho dù là con rồng ăn cây táo rào cây sung nhưng vẫn là yêu tu thủy tộc, dựa vào cùng là thủy tộc thế nào cũng sẽ bảo vệ cho hắn một mạng.

    “Nếu như cậu giết chết hắn ta rồi, sao có thể tra rõ được người đứng đằng sau sai khiến là ai?”

    Thận: Con rồng này chính là sự sỉ nhục của thủy tộc!

    Trang Khanh cầm lấy cổ tay Phù Ly, nhìn Thận đang bị cậu bóp chặt trong tay, “Cứ giữ lại mạng cho cậu ta trước đã?”

    Phù Ly nhìn cổ tay bị Trang Khanh nắm chặt lấy, hít vào một hơi thật sâu, quay người nhìn ảo cảnh núi Vụ Ảnh trên biển, vươn cánh tay có chút run rẩy, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một cái quạt màu đỏ, dùng sức quạt.

    Hình ảnh những động vật trong huyễn cảnh vẫn đang vui vẻ tụ họp dần dần trở nên mơ hồ, dường như bất cứ lúc nào cũng có thể biến mất.

    Phù Ly nhắm mắt lại, dùng sức quạt mạnh một cái nữa, ảo cảnh trên biển biến mất, khôi phục dáng vẻ vốn có của biển lớn.

    Trang Khanh muốn an ủi Phù Ly vài câu, nhưng thấy sau khi Phù Ly mở mắt ra là khuôn mặt bình tĩnh, đột nhiên anh không thể nói ra được lời nào. Anh xoay người nhìn Thận yêu, “Ai là người sai khiến mày?”

    Thận yêu liên tục lắc đầu, không dám nói.

    “Được thôi, nếu như mày không nói ra, tao đành đánh chết mày vậy.” Bàn tay nắm lấy Thận của Phù Ly tăng thêm vài phần sức lực.

    “Đại nhân, tui có lời mún nói.” Thận yêu nói ra tiếng phổ thông không mấy tiêu chuẩn, gương mặt giống như rồng lại hiện ra vài phần a dua, “Không phải tui hông mún nói, chỉ là tui lo khi nói ra rùi thì sẽ hông còn mệnh nữa.” Hắn vừa nói, vừa lén lút đưa mắt liếc nhìn Trang Khanh, chờ đợi Trang Khanh có thể hiểu được ám chỉ trong mắt hắn.

    Đáng tiếc tròng mắt hắn xoay sắp rơi xuống rồi, vẻ mặt Trang Khanh vẫn lạnh lùng, chẳng hề có chút phản ứng. Thấy thế, Thận yêu hoàn toàn không còn hi vọng gì nữa, hắn rũ cái đuôi không ngừng giãy giụa xuống, mệt mỏi nói: “Trước đây vài ngày, Thanh Diễn Long Quân của tộc Thanh Long nói với tui đã nhận được ân huệ của một con người, ông ta nói muốn báo ân với người này, nên bảo tui giúp người đó tìm được ân nhân kiếp trước.”

    Trang Khanh híp mắt: “Nói trọng điểm!”

    “Long Quân đã nói sao tui lại có thể hông giúp, cho nên tui mới căn cứ theo những chuyện mà Long Quân nói, giúp con người kia sáng tạo ra một đoạn ký ức, hi vọng người kia sẽ có thể tìm được ân nhân kiếp trước.” Thận yêu nuốt nước miếng, thấy sắc mặt Phù Ly không được tốt, hắn lại sửa lời, “Kỳ thực tui không tán thành đồng tính luyến ái ớ, nhưng Long Quân đã yêu cầu, tui cũng hông dám hông đồng ý, cậu nói xem như vậy có đúng không?”

    “Lại là tộc Thanh Long?” Phù Ly trầm mặt xuống, “Tôi biết ngay long tộc không ra gì mà.”

    Thận yêu yên lặng nhìn Trang Khanh không nói gì.

    Kỳ thật, hắn cũng cảm thấy như vậy.

    Quăng thận yêu đi, Phù Ly chui đầu vào trong nước biển.

    Trang Khanh ngẩng đầu nhìn mây đen đã kín trời, không nhịn được lo lắng trong lòng, hóa thân thành rồng bay lên trên.

    Thận yêu được giữ lại mạng, vội vàng quẫy đuôi bơi bạt mạng, hắn phải cách xa Long Cung của long tộc một chút, càng xa càng tốt.

    “Long tộc đánh nhau với long tộc, như vậy mới thú vị.” Sau khi thận yêu bơi một đoạn dài rồi, lại dệt lên một ảo cảnh dụ hải âu trên biển.
    Chịu đủ hoảng sợ, cả người toàn là vết thương, vừa mệt vừa đói, hắn có lẽ chính là con Thận yêu thảm nhất trên thế giới.

    “Ai da, vảy trên cổ mình đều bị tróc hết rồi.” Thận yêu đập vào nước, há miệng nuốt mấy con chim hải âu rơi vào trong ảo cảnh, lười biếng dựa vào mặt biển, “Chó cắn chó miệng toàn lông, thực sự quá thú vị.”

    Đột nhiên có một con chim lạ cực lớn bay qua, đập cánh một cái làm hắn bay đi thật xa, hắn nhìn lên không trung đen nghịt, có chút hoảng hốt nghĩ, tại sao hắn lại bay qua đây?”

    “Thịch!”

    Thận yêu nặng nề rơi vào trong biển, hắn mở to mắt nhìn con chim cực lớn vớt hắn ra từ trong biển.

    Lẽ nào là hắn ăn hải âu quá nhiều, yêu tu điểu tộc tới tìm hắn báo thù?

    Liên tục bị cánh của chim lớn quạt mấy lần, Thận yêu tuyệt vọng trôi trong nước, dùng mỏ chọc chết hắn đi còn hơn, chỉ cần chọc một cái, tra tấn hắn như vậy làm gì? Hu hu hu, đừng túm lấy đuôi nữa, sẽ gãy mất.

    Cuối cùng hắn ngửa bụng nổi trên mặt nước, có chút hoảng sợ nghĩ, đây là hồi quang phản chiếu sao, tại sao trên biển lại có thể nhìn thấy chim lửa?

    Phạch!

    Con chim lửa này đạp lên bụng hắn, hắn chìm xuống đáy biển.

    Cách màn nước biển, hắn nhìn thấy chim lửa sải rộng đôi cánh, bay lên biến thành một con chim trĩ, biến mất trên mặt biển.

    Trong thủy tộc, hắn là Thận tương tự như rồng, kết quả lại bị rồng bắt nạt. Rời khỏi biến hắn có thể biến thành chim trĩ kết quả lại bị chim trĩ ức hiếp, đây là chuyện gì? Là Thận thì nên bị bắt nạt sao, Thận thì không có tự tôn sao?

    Thôi bỏ đi, dù sao cũng bảo vệ được cái mạng, tự tôn hay không tự tôn cũng chẳng sao cả.

    Thận vung cái đuôi gãy, ẩn sâu vào sương mù dày đặc trên biển.

    Phù Ly đứng trước kết giới của tộc Thanh Long, vung chiếc quạt đỏ lên, kết giới lập tức xuất hiện một khe hở vô cùng lớn. Binh tôm tướng cua nhìn thấy có người ngoài xông vào, vừa muốn phát ra cảnh báo đã bị Phù Ly quạy bay. Cậu một đường không dừng thẳng hướng xông vào cổng lớn Thủy Tinh Cung, đá vào cánh cổng lớn.

    Cửa cung vang lên một tiếng rồi gục xuống, những nữ yêu tu đang chơi đùa bên trong đều hét ầm ĩ hóa thành nguyên hình, trốn sau cây cột hoặc là đá san hô, ló mặt ra lén lút nhìn Phù Ly.

    “Người nào dám xông vào cung của chúng ta?” Thanh Nguyên cầm vũ khí xông ra, nhưng vừa nhìn thấy Phù Ly, bước chân của hắn dừng lại, “Là ngươi?”

    Phù Ly liếc mắt đánh giá Thanh Nguyên: “Bại tướng dưới tay, cút ra.”

    Thanh Nguyên tức tới nỗi hai tay run rẩy: “Phù Ly, ngươi không cần khinh người quá đáng.”

    “Phì.” Phù Ly vung quạt, Thanh Nguyên bay đâm vào đống san hô, phun ra một ngụm máu đen lớn. Phù Ly nghiêng đầu nhìn hắn, trong mắt tràn đầy sát ý, “Tôi đã nhịn các người hai nghìn năm, nhưng các người vẫn cố tình nhắc lại chuyện cũ, hơn một trăm sinh mạng ở núi Vụ Ảnh, tộc Thanh Long các người đã quên nhưng tôi thì vẫn còn nhớ rõ.”

    Thanh Nguyên ôm ngực phun ra từng ngụm máu, núi Vụ Ảnh? Một trăm sinh mệnh?

    Tên Phù Ly này rốt cuộc đang phát điên gì?

    “Thanh Nguyên trưởng lão, không sao chứ?” Một sứa yêu biến thành hình người đỡ lấy Thanh Nguyên, có chút sợ hãi nói, “Yêu quái này muốn làm gì thế?” Lần trước khi Côn Bằng xông vào Long Cung, hắn cũng đã từng nhìn thấy con yêu quái này, hình như chính là nhân viên của ban quản lý.

    Gần đây tộc Thanh Long bọn họ không hề ra khỏi biển, tại sao ban quản lý lại tìm bọn họ gây phiền phức?

    Phù Ly chẳng hề quan tâm người khác nhìn cậu như thế nào, cũng may cậu còn có vài phần lý trí, không đại khai sát giới, trên đường đi gặp binh lính đều bị cậu quạt qua một bên, mục tiêu của cậu là chính điện Long Cung.

    Có Thanh Long đi lên ngăn cản, Phù Ly không nói nhiều lời trực tiếp dùng quạt quạt bay. Không bao lâu, ngói lưu ly trên nóc Long Cung cũng bị thổi bay, lộ ra mái hiên trụi lủi. Đồ ngọc, trân bảo bày trong phòng toàn bộ đều không có kết cục tốt đẹp, bay thì bay, vỡ thì vỡ, không có một thứ nào còn nguyên.

    Khi tộc trưởng tộc Thanh Long mang theo vệ binh tới, Phù Ly đang túm sừng một cỏn rồng, nhìn thấy tộc trưởng đi ra, cậu buông lỏng sừng rồng, con rồng này vội vàng trốn sau lưng tộc trưởng.

    “Khách quý tới nhà, vốn là chuyện may mắn của bản tộc, nhưng đạo hữu phô trương thanh thế, sợ rằng có chút không lịch sự.” Tộc trưởng tộc Thanh Long nắm chặt cây gậy, “Không biết khách quý tại sao lại thất lễ như thế?”

    “Quý tộc lợi dụng Thận yêu tính kế tôi, là lịch sự sao?” Phù Ly dùng chiếc quạt đỏ chỉ vào những còn rồng phía trước, “Năm đó tộc Thanh Long các người làm loạn ở sông Hoài, làm chết vô số sinh linh, tạo thành đại họa nhân gian, mẹ khóc con, chồng khóc vợ chết thảm, các ngươi đã quên rồi sao?”

    Tộc trưởng tộc Thanh Long sắc mặt đại biến, chuyện của hai nghìn năm trước, là ác mộng của cả tộc Thanh Long bọn họ, từ đó về sau tộc Thanh Long cũng không dám tùy ý ở bên ngoài nữa, theo địa vị càng ngày càng cao trong yêu giới của tộc Thanh Long, gần như không ai còn dám nhắc tới chuyện này trước mặt bọn họ, con yêu quái này rốt cuộc là ai, sao lại có thể nhắc tới chuyện này.

    “Trên dưới núi Vụ Ảnh chúng tôi gần trăm yêu quái, toàn bộ đều chết dưới tay Thanh Long. Tới ngày hôm nay tộc Thanh Long các ngươi còn có thể lấy chuyện ở núi Vụ Ảnh năm ấy ra tính kế tôi.” Phù Ly nắm chặt chiếc quạt đỏ trong tay, “Hôm nay cho dù thiên đạo không cho phép, tôi cũng sẽ liều mạng với các người.”

    Nói xong, chiếc quạt trong tay cậu càng ngày càng đỏ, cuối cùng giống như ngọn lửa cháy làm cho long tộc không dám tiến lên.

    “Chu Tước bản mệnh là hỏa……..” Tộc trưởng tộc Thanh Long hai tay phát run, nhỏ giọng nói với tộc nhân, “Không ai được chạm vào chiếc quạt này, lửa ở trên đó là khắc tinh của tộc Thanh Long chúng ta.”

    Ông nhìn về phía Phù Ly, muốn hóa giải ân oán này: “Hai nghìn năm trước, quả thực là tộc Thanh Long sai, nhưng sau khi chuyện năm đó qua đi, tộc Thanh Long cũng đã trả một giá đắt, được bài học kinh nghiệm, mong đạo hữu hãy thông suốt.”

    “Nếu đã nhận được bài học, tại sao tộc Thanh Long các công còn cấu kết với Thận yêu?” Phù Ly cười lạnh, “Tôi biết tộc Thanh Long các người trời sinh kiêu ngạo, nhưng vạn vật thế gian không phải đều nằm trong tính toán của các người.”

    “Chuyện này là ta làm, không liên quan gì tới tộc nhân khác.” Thanh Diễn vẫn chưa lành vết thương cũ đi từ phía sau lên, hắn đi tới chắn trước mặt đám Thanh Long, “Ta chẳng qua chỉ giúp đạo hữu tìm được người có duyên kiếp trước, ngươi cần gì phải phẫn nộ như thế?”

    Phù Ly nhìn dáng vẻ thờ ơ này của Thanh Diễn, nhớ tới tất cả những yêu quái trên núi Vụ Ảnh, đôi mắt dần dần biến thành màu vàng: “Năm đó nếu như tôi không yếu đuối sợ chết, thì những yêu tu trên núi Vụ Ảnh đã chết từ hai nghìn năm trước cũng sẽ không bị tộc Thanh Long lấy chuyện này ra làm càn.”

    Thiên đạo gì, nhân đức gì, trật tự thiên địa gì chẳng có quan hệ gì với cậu cả?

    Trên trán Phù Ly xuất hiện một đường hoa văn, nắm quạt đánh tới Thanh Diễn. Tộc trưởng thấy thế hóa thành hình rồng tới giúp Thanh Diễn.

    Mạnh mẽ xé mở thông đạo giữa nhân gian và Minh Giới, phá hủy ảo cảnh của Thận yêu, đánh từ cổng lớn Long Cung lại đây, Phù Ly đã hao phí không ít linh lực, nhưng giờ phút này, cậu dường như không biết mệt mỏi và đau đớn, đánh với hai con Thanh Long.

    “Phù Ly!” Trang Khanh nhìn Thanh Long cắn vào vai Phù Ly, chạy nhanh tới hóa thành rồng, tiến lên đâm con Thanh Long kia ra. Nhưng Phù Ly căn bản không quan tâm tới vết thương trên người mình, vung cây quạt bốc cháy quạt lên đầu Thanh Long.

    Trang Khanh nhìn thấy dáng vẻ Phù Ly có gì đó không đúng, giống như bị tẩu hỏa nhập ma. Trong lòng anh khiếp sợ, cố gắng khống chế động tác của Phù Ly, lại bị Phù Ly túm lấy sừng.

    “Anh đừng cản tôi.” Đồng từ màu vàng kim của Phù Ly không chút cảm xúc, hoa văn màu vàng kim che kín cả khuôn mặt.

    Trang Khanh giật mình, trước đây dù Phù Ly có không vui cũng chỉ oán giận mấy câu, trong đầu chỉ nghĩ tới thi đại học, thi công chức, tính tình ôn hòa lại dễ nói chuyện. Nhưng Phù Ly đồng tử vàng kim trước mắt này, không chỉ có yêu khí nặng nề, cả người đầy lệ khí, còn rất giống dáng vẻ của Chu Yếm và Ngu Cường.

    Lạnh lùng, xem thường sinh mệnh, thậm chí……….sát khí đằng đằng.

    Ầm!

    Trên không trung vang lên tiếng sấm, tiếng sấm sét xuyên thấu biển rộng, truyền tới Long Cung. Trang Khanh nhớ tới thảm trạng của Ngu Cường, muốn ngăn cản Phù Ly nhưng lại thấy hai con rồng đi tới đánh lén Phù Ly, anh vung đuôi đánh bay hai con rồng này.

    “Trang Khanh!” Thanh Nguyên ôm ngực đi từ ngoài vào, “Yêu tu này muốn diệt long tộc của ta, ngươi lại còn giúp hắn, lẽ nào ngươi cùng một giuộc với hắn?”

    Trang Khanh cảnh giác nhìn Thanh Long xúm lại từ bốn phía: “Tộc Thanh Long làm trái điều luật của ban quản lý, tôi và đồng nghiệp tới tra án, có chút xung đột là bình tường.”

    “Gào!”

    Phù Ly đang chiến đấu kịch liệt cùng với tộc trưởng va Thanh Diễn đột nhiên hóa thành nguyên hình, há miệng thét dài một tiếng, cắn vào lưng Thanh Diễn.

    Máu rồng đặc theo miệng chảy vào trong yết hầu Phù Ly, ngọt lành thơm mát, kêu gọi cảm giác đói khát của Phù Ly. Nuốt xuống máu trong miệng, Phù Ly liên tiếp cắn mấy ngụm, máu nhiễm đỏ cả lông trắng trên người cậu.

    “Hắn, hắn nuốt thịt của Thanh Diễn trưởng lão rồi.” Sứa yêu bị dọa không thể nói thành lời, “Con, con thỏ………….ăn rồng.”

    “Rống!” Phù Ly cả người bị nhiễm máu trồng hai mắt đã biến thành màu đỏ kim, cậu nghe thấy tiếng hét của sứa yêu, quay đầu hướng về phía sứa yêu rống một tiếng, miệng nhỏ máu rồng.

    Sứa yêu sợ tới mức cả người run rẩy, ngồi phịch xuống hai tay chống đất, đạp chân lùi về phía sau. Rõ ràng chỉ là một con thỏ yêu rất nhỏ, tại sao lại đáng sợ đến như vậy? Giống như………giống như là bất cứ lúc nào cũng có thể nuốt hắn xuống.

    Ầm ầm.

    Trên trời lại vang lên tiếng sấm.

    Phù Ly không quan tâm tới sứa yêu, tiếp tục cúi đầu gặm thịt trên đuôi Thanh Diễn, Thanh Diễn phát ra tiếng kêu đau đớn. Nhưng Phù Ly dường như không nghe được tiếng gì cả, chỉ như một cái máy há miệng cắn xé Thanh Diễn, rất nhanh trên đuôi Thanh Diễn đã xuất hiện một lỗ máu khổng lồ.

    Phù Ly cảm thấy bản thân mình sau khi ăn miếng thịt rồng đầu tiên, cả người giống như tràn đầy khí lực, ở sâu trong nội tâm có một âm thanh đang nói với cậu, ăn sạch con rồng này, nhất định phải ăn sạch con rồng này.

    Từ nhỏ cậu đã muốn ăn rồng.

    Từ nhỏ………ăn rồng?

    “Cương Liệp đại vương, thịt rồng có thể ăn sao?”

    “Rồng giống như Phì Di dọa con sợ, đều là sinh vật trơn nhẵn không lông, khẳng định không ngon. Mỗi ngày bọn họ đều ngâm mình trong nước, nói không chừng là rất tanh.”

    Cương Liệp đại vương lừa cậu, rõ ràng là thịt rồng rất ngon, thơm mềm vừa miệng, còn tràn ngập linh khí.

    “Chúng ta cho dù làm yêu, cũng không thể tùy tiện làm tổn thương đến sinh linh khác, càng không thể ăn những yêu quái đã có linh trí, chỉ cần có bắt đầu thì vĩnh viễn không có kết thúc.”

    “Vậy lỡ như không cẩn thận ăn phải thì làm sao?”

    Phù Ly dừng lại việc vùi đầu cắn xé rồng, hai mắt như đỏ như vàng, móng vuốt đang túm lấy thân rồng không ngừng phát run.

    “Tiểu Phù Ly, tất cả những yêu tu trên núi Vụ Ảnh chúng ta đều không ăn linh tinh.”

    “Vậy nếu như ăn rồi thì sao?”

    “Ăn rồi…………..”

    “Ăn rồi………….thì tránh xa ta một chút, sau này cũng đừng về núi Vụ Ảnh nữa, đừng để cho chúng ta biết.”

    Núi Vụ Ảnh, đã sớm không về được nữa rồi.

    Ánh vàng trong mắt Phù Ly dần dần nhạt đi, màu đỏ nhuộm đôi mắt cậu.

    Long tộc làm ác như thế, tại sao còn phải giữ bọn họ lại, ăn bọn họ, ăn bọn họ!

    Thanh Diễn đau đớn gào thét nhưng không có long tộc nào có thể tới gần Phù Ly, bởi vì cả người Phù Ly tản ra ảnh sáng đỏ, bất cứ con rồng nào tới gần cậu đều giống như bị lửa nóng thiêu đốt, xé rách linh hồn.

    Ầm ầm ầm!

    Trên trời vang lên chín tiếng sét, ánh sét truyền tới Long Cung.

    “Phù Ly.” Trang Khanh hóa thành hình người, từng chút từng chút tới gần ánh sáng đỏ, toàn thân anh bị ánh sáng chiếu đỏ bừng, cả người bị thiêu đốt giống như người lửa.

    Ầm!

    Một tia sét màu tím xuyên phá tầng mây, xuyên qua biển lớn, đánh thẳng về phía Long Cung. Cả biển đều bị ánh sét này chiếu rọi, sáng như ban ngày.

    Trang Khanh vươn tay, cuối cùng xách được tai con thỏ.

    “Cậu có còn muốn thi công chức không?”

    Trang Khanh gõ vào đầu con thỏ, con thỏ bị anh gõ duỗi thẳng chân ra.

    Sấm chớp lóe lên, sét đánh xuống, chiếu sáng hai mắt con thỏ.

    Chương 54

    Trong giây phút sét đánh xuống, tất cả mọi người kinh ngạc tới ngây người, dường như thấy được ngày tận thế.

    Trang Khanh ném thần kiếm trong tay đi, cố gắng ngăn cản sét đánh xuống. Nhưng kiếm của anh chặn được tia sét thứ nhất lại không chặn được tia sét thứ hai. Dưới tình huống cấp bách, anh nhét con thỏ máu me nhầy nhụa vào trong ngực.

    Tia sét càng ngày càng gần, khi gần đánh vào người Trang Khanh, tia sét phân thành hai, một nửa đánh vào người Trang Khanh, một nửa đánh vào trên người Thanh Diễn đang nằm dưới đất không hề nhúc nhích.

    Sét đánh lên người Trang Khanh, anh kêu lên một tiếng, cong người gần như ôm lấy con thỏ nhỏ trong lòng che chở cho cậu, “Cậu đừng lộn xộn, tôi là con của thiên đạo, cậu không phải.” Trang Khanh túm chặt lấy Phù Ly, tụ linh khí vào đôi mắt, thị lực xuyên thấu nước biển đen nghịt, thấy được trời cao bên trên. Nơi đó mây đen cuồn cuộn, ánh chớp chợt lóe, dường như có sấm sét mới đang chuẩn bị đánh xuống.

    “Đợi trở về rồi, không chỉ không cho cậu lương tháng này mà lương cả năm cũng không có đâu.” Trang Khanh túm lấy hai tai thỏ, lạnh lùng nói, “Đừng có đạp lung tung, ngồi cẩn thận cho tôi, nếu không tôi sẽ phê lên hồ sơ của cậu là không đạt yêu cầu.”

    Cách hai người không xa, Thanh Diễn đang đau đớn vùng vẫy, nhưng Thanh Long bốn phía sợ sấm sét cũng không ai dám lên trên.

    Tia sét thứ ba đánh xuống, dường như nhỏ hơn ban nãy rất nhiều, khí thế cũng có phần yếu bớt, so với thiên lôi đánh xuống người Ngu Cường thì hoàn toàn khác biệt giống như so sánh chân voi và đầu kim tiêm. Nhưng dù vậy lực lượng ẩn chứa trong thiên lôi cũng làm cho người ta có chút sợ hãi.

    Thiên lôi liên tục đánh xuống chín lần, mỗi lần đều phân thành hai, một nửa đánh vào người Trang Khanh, một nửa đánh lên người Thanh Diễn. Nửa người dưới của Thanh Diễn gần như bị sét thiêu trụi, không thể kêu lên một tiếng nào nữa.

    Trang Khanh kéo Phù Ly trong ngực ra, quẳng sang một bên, trên khuôn mặt tái nhợt tất cả đều là mồ hôi. Anh lung lay thân thể, cười lạnh với Phù Ly: “Kiếp trước có lẽ tôi đã nợ cậu gì rồi.”

    Nếu không tại sao đầu óc lại điên khùng ôm cậu ta vào trong lòng bảo vệ?

    Tộc trưởng tộc Thanh Long nhìn thấy Thanh Diễn đang run rẩy thở hổn hển, ánh mắt ngẩng đầu nhìn trời tràn ngập sợ hãi. Ông hóa thành hình người, đi tới trước mặt Phù Ly, vươn đôi tay run rẩy ra hành lễ: “Chuyện ngày hôm nay, là do tộc Thanh Long mà ra, Thanh Diễn trọng thương, thiên đạo đại nộ, nếu như Phù đạo hữu tiếp nếu như tiếp tục đánh nữa, đối với cả hai bên đều không phải chuyện tốt, mong rằng Phù đạo hữu giơ cao đánh khẽ.”

    “Tộc trưởng!” Những Thanh Long khác thấy tộc trưởng cúi đầu trước Trang Khanh và Phù Ly, trên mặt đều hiện lên vẻ không cam lòng.

    “Đều im miệng hết đi!”

    Người quát đám Thanh Long không phải là tộc trưởng mà là đại trưởng lão đã một nghìn chín trăm năm chưa từng xuất quan. Tóc ông bạc trắng, dáng vẻ già nua, không cần những Thanh Long khác tới đỡ, ông run rẩy đi tới trước mặt con thỏ lông vẫn còn sắc đỏ, cúi người thật sâu, vẻ hoảng sợ trên mặt gần như không thể che giấu được: “Tiểu bối vô lễ, làm tiền bối tức giận, xin tiền bối hãy thứ tội.”

    “Đại trưởng lão?” Tộc trưởng tộc Thanh Long không ngờ rằng đại trưởng lão sẽ ra đây, nét ngạc nhiên trên mặt không thể che dấu, “Tại sao người lại ra đây?”

    Năm đó tộc Thanh Long bọn họ xảy ra tranh chấp với yêu tu ở Vị Thủy, thiên lý truyền âm nói không đánh lại nổi đối phương, cho nên trong tộc lại cử mấy tộc nhân đi trợ giúp, những Thanh Long này vừa đi, không chỉ không cứu được tộc nhân, mà còn kẻ chết kẻ bị thương. Trải qua sự kiện kia còn có thể sống tới giờ, cũng chỉ còn một con rồng là đại trưởng lão mà thôi.

    Đại trưởng lão không nguyện ý nhắc tới chuyện năm đó trước mặt bọn họ, nhưng lại thêm một điều trong tộc huấn, bảo bọn họ không được trêu chọc những yêu tu thoạt nhìn nhỏ bé nhưng lá gan lại rất lớn. Tộc trưởng quay đầu nhìn con thỏ đang nằm trên đất, vẻ mặt có chút hoảng hốt.

    “Ông là ai?” Phù Ly hóa thân thành hình người, vươn tay đỡ lấy Trang Khanh, bị Trang Khanh ghét bỏ đẩy ra, cậu lại vươn tay ra đỡ, Trang Khanh liếc mắt nhìn cậu không nói lời nào, chẳng qua không đẩy Phù Ly ra nữa.

    Đại trưởng lão nhìn người thanh niên này mấy lần, lại nhớ tới chuyện xảy ra từ một nghìn chín trăm năm trước. Khi đó ông kiêu ngạo, tuy rằng còn chưa trải qua lần lột xác cuối cùng, nhưng ỷ vào mình là con rồng trẻ tuổi xuất sắc nhất, đi theo những con rồng khác đi “Ngăn chặn kẻ thù bên ngoài”.

    Nhưng bọn họ vừa tới nơi, căn bản còn chưa nhìn rõ dáng vẻ kẻ thù, đã bị đánh cho quay cuồng, sau từng trận sấm sét qua đi, kẻ thù biến mất, mà bọn họ cũng thương tích nặng nề. Ngay sau khi bọn họ nghĩ rằng mọi chuyện đã qua rồi, một con thỏ yêu từ trong bụi cỏ nhảy ra, có con rồng tâm tình không tốt, liền chế nhạo con thỏ yêu này mấy tiếng, ai ngờ rằng con thỏ này lại vô cùng hung tàn, đánh rất tàn ác, giống như muốn cùng bọn họ đồng quy vu tận.

    Đường đường long tộc, trước giờ chưa bao giờ nghĩ tới sẽ có ngày thua trong tay một con thỏ, nghe tiếng kêu thảm thiết của tộc nhân, đại trưởng lão tuổi còn nhỏ sợ tới mức toàn thân phát run, chỉ có cận kề với cái chết mới biết rằng bản thân mình sợ hãi chết tới mức nào.

    “Ngươi……….” Lưỡi kiếm lạnh như băng đặt trên cổ ông, trước mặt ông là một thiếu niên ước chừng chỉ mười tám tuổi, trên người cậu mặc cẩm bào trắng, cẩm bào trắng đã dính toàn máu rồng, giống như hồng mai nở rộ trong tuyết, vô cùng diễm lệ.

    “Ta không giết trẻ con.” Thiếu niên thu thanh kiếm về, vung tay đánh nát sừng của ông, “Cút đi.”

    Chờ khi ông tỉnh táo lại, trên sông Vị Thủy đã phơi đầy thi thể tộc Thanh Long. Ông kích động bay lên không trung, phát hiện hạ du sông Vị Thủy trôi đầy thi thể người và động vật, có trẻ con đang ngồi trong chậu lớn tiếng gào khóc, còn có người phụ nữ đang trôi trên sông, tay vẫn còn ôm đứa nhỏ.

    Tiếng khóc và oán hận truyền tới tận chân trời, ông trốn ở trong tầng mây, nhìn thấy một bà lão phẫn hận chỉ vào không trung, toàn thân đầy oán khí.

    “Ông trời à, ông không mở mắt ra mà nhìn xem!”

    Bà lão nhảy vào trong sông đầy thi thể đang trôi, đôi mắt tràn đầy oán hận kia, cho tới khi nước sông vượt qua đầu của bà, bà cũng không hề nhắm mắt lại.

    “Chuyện năm đó, tộc Thanh Long sai hoàn toàn, cho nên tộc Thanh Long của ta thiệt hại hai mươi sáu mạng rồng ở trên sông, tộc Thanh Long cũng không dám oán hận.” Đại trưởng lão cười khổ, “Năm đó nếu như không phải tiền bối giơ cao đánh khẽ, tại hạ có lẽ cũng đã tận mệnh trên sông rồi.”

    Ân oán sinh tử, tình huống lúc đó ông cũng không rõ ràng. Sau khi trở lại Long Cung, nhớ tới con sông đầy thi thể kia, ánh mắt oán hận của bà lão, từ đó ông không bao giờ ra khỏi Long Cung nữa.

    “Là ông.” Phù Ly nhớ tới con rồng non run rẩy năm đó, lại nhìn đại trưởng lão tuổi già sức yếu trước mặt: “Bình thường ít làm điều ác thôi, bằng không sẽ chóng già.”

    “Ngươi!” Một Thanh Long muốn phản bác lại, nhưng lại bi đại trưởng lão ngăn cản.

    “Tiền bối!” Đại trưởng lão cúi lạy Phù Ly thật sâu, “Tại hạ không biết dạy dỗ tiểu bối, là lỗi của tại hạ. Chuyện năm ấy đã qua hai nghìn năm, mong rằng tiền bối hãy bỏ qua.”

    Cánh tay Trang Khanh bị Phù Ly túm có chút đau, nhưng cậu không hề nói ra một lời nào.

    “Hôm nay Thanh Diễn đã chịu giáo huấn, là do hắn gieo gió gặt bão. Nhưng hiện nay thiên đạo ưu ái con người, sao có thể dung túng cho tiền bối đại khai sát giới?” Khuôn mặt già nua của đại tộc trưởng lộ ra khổ sở, “Bây giờ tại hạ lập lời thề, thiên đạo làm chứng, nếu như long tộc tính kế tiền bối một lần nữa, không cần tiền bối động thử, tại hạ sẽ tự tay khiển trách. Nếu như trái với lời thề thì hãy để ta chịu cực hình cửu lôi khôi phi.”

    Phù Ly cười lạnh một tiếng: “Long tộc của ngươi chẳng qua chỉ chết hai mươi sáu con rồng, vậy cả mấy chục triệu sinh linh lưu vực Vị Hà thì sao, ai bồi thường cho bọn họ?”

    “Tiền bối……….”

    “Thu lại cái bộ dạng giả nhân giả nghĩa của ông đi.” Phù Ly dùng quạt đỏ chỉ vào đại trưởng lão, “Đừng để tôi nhìn thấy bất cứ người nào trong tộc Thanh Long nữa.” Cậu cúi đầu nhìn Trang Khanh sắc mặt trắng bệch, cũng không có lòng nào tốn lời với tộc Thanh Long nữa, nói với Trang Khanh: “Anh đợi tôi một chút.”

    Cậu đi tới bên cạnh Thanh Diễn, Thanh Diễn hấp hối nhìn thấy cậu, thân rồng to lớn run rẩy.

    “Phì.” Phù Ly bước qua người hắn, nhặt thanh kiếm đã bị sét đánh cháy đen lên, quay đầu đi về bên người Trang Khanh: “Chúng ta đi thôi.”

    Cậu kéo cánh tay Trang Khanh, bay ra khỏi Long Cung.

    “Đại trưởng lão, lẽ nào cứ để bọn họ đi như vậy sao.” Một Thanh Long không cam lòng nói, “Nếu như chuyện này truyền ra ngoài, tộc Thanh Long chúng ta còn mặt mũi gì nữa.”
    “Chuyện ngày hôm nay, không ai được nói ra ngoài.” Trưởng lão cúi đầu nhìn Thanh Diễn đang nằm dưới đất, “Các ngươi dẫn hắn vào trong trị thương, sau này không có mệnh lệnh của ta, Thanh Diễn không được bước ra khỏi Long Cung nửa bước.”

    “Đại trưởng lão.” Tộc trưởng gọi đại trưởng lão lại, “Yêu tu tên là Phù Ly kia, rốt cuộc là có lai lịch thế nào.”

    “Ta không thể nhìn thấu tu vi của hắn.” Đại trưởng lão nói ra chuyện mất mặt xấu hổ này, “Năm đó ở bên bờ Vị Hà, đáng lẽ ta đã mất mạng dưới kiếm của hắn nhưng hắn đã tha cho ta một mạng. Từ lần đó trở đi, tộc Thanh Long của chúng ta đã tổn hại bao nhiêu? Bây giờ trong tộc chúng ta còn bao nhiêu người, còn có thể chịu được tổn hại nữa sao?”

    Tộc trưởng im lặng, ông nhìn Thanh Diễn đã ngất đi, lắc đầu thở dài nói: “Năm ấy chúng ta không nên để Thanh Diễn có suy nghĩ làm rồng quốc vận, nếu như không có những chuyện năm đó, cũng sẽ không xảy ra chuyện như bây giờ.”

    Đại trưởng lão im lặng một khắc, trên mặt lộ ra biểu tình trầm tư.

    “Anh vẫn ổn chứ?” Phù Ly kéo Trang Khanh ra khỏi biển, thấy toàn thân anh đều có vết bỏng, áo sơ mi và áo vest hàng hiệu rách tung tóe, da thịt sau lưng đều bị rách ra, có một vài chỗ đã bị sét đánh cháy đen.

    “Không chết được.” Trang Khanh cúi đầu nhìn tây trang rách nát trên người mình, “Bộ này là sản phẩm cao cấp mới nhất mùa thu năm nay, tôi vốn định mặc bộ này đi tham dự tiệc từ thiện.”

    “Trên người đã bị thương thế này rồi, còn quan tâm quần áo gì.” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra một chiếc thuyền to bằng bàn tay, quăng chiếc thuyền lên mặt biển, chiếc thuyền biến thành một chiếc thuyền hoa xinh đẹp, bên trong còn có ghế dựa thậm chí còn có cả giường đệm.

    “Anh lên giường nằm đi.” Phù Ly mang Trang Khanh lên thuyền hoa, Trang Khanh nghi ngờ nhìn Phù Ly: “Cậu muốn làm gì?”

    “Còn có thể làm gì?” Phù Ly dìu Trang Khanh tới bên giường, xé quần áo trên người anh, lộ ra cơ bắp cùng lưng.

    “Phù Ly!” Trang Khanh đẩy Phù Ly ra, ngồi dậy nói: “Cậu điên à?”

    “Đừng ồn, ngoan ngoãn nằm xuống đây.” Phù Ly vỗ vỗ đầu Trang Khanh, ấn anh lại giường, lấy trong túi Càn Khôn ra một lọ thuốc, “Anh bị thương rất nặng.” Bôi thuốc lên miệng vết thương, thuốc mang theo một cảm giác mát lạnh thoải mái, Trang Khanh nằm trên giường không cử động.

    Miệng vết thương quá nhiều quá sâu, một lọ thuốc mỡ căn bản không đủ dùng, Phù Ly lại lấy ra thêm một lọ: “Ban nãy cảm ơn anh.” Cậu là một yêu quái sống hơn bốn nghìn năm, lại để cho một con rồng chưa thành niên bảo vệ, điều này làm cho cậu vừa cảm động vừa ngại ngùng.

    “Tôi cũng không định cứu cậu.” Trang Khanh hừ lạnh, “Nhưng nếu như để người khác biết, nhân viên của ban quản lý lại bị thiên lôi đánh chết, tôi không làm nổi người.”

    Sau lưng, cổ, cánh tay đều được bôi đầy thuốc, những linh dược này không biết dùng loại thảo dược nào chế thành, bôi lên không bao lâu vết thương đã bắt đầu khép miệng, Phù Ly khẽ vỗ lên mông Trang Khanh, “Nào, cởi quần.”

    Trang Khanh đột nhiên quay đầu lại trừng cậu.

    “Sao thế?” Phù Ly bị Trang Khanh trừng có chút khó hiểu, “Khi anh biến thành rồng cũng có mặc quần áo đâu, tại sao lại xấu hổ như thế?”

    “Phù lão yêu, có phải cậu đã quên rằng trên người tôi có một nửa huyết mạch con người không?” Trang Khanh cắn răng nói, “Con người chúng tôi không có thói quen cởi quần áo trước mặt người khác!”

    “Vậy anh che phía trước, tôi giúp bôi thuốc ở mông.” Phù Ly lấy ra bình thuốc thứ ba, “Phía trước anh tự bôi.”

    “Cút!” Trang Khanh không thể nhịn nổi nữa, vươn tay giành lấy bình thuốc cao trong tay Phù Ly, “Tôi tự bôi!”

    “Được, được, được, anh là lão đại cũng chính là ân nhân của tôi, anh nói thì đúng.” Phù Ly để thêm một bình thuốc cao nữa vào trong tay Trang Khanh, đứng dậy buông rèm xuống, đứng ở bên ngoài nói, “Tôi đợi anh ở bên ngoài nhé.”

    Trang Khanh nhìn thấy bóng người bên ngoài rèm, chậm rãi cởi quần, bên trên đã máu thịt lẫn lộn, mang theo mùi máu tươi khó ngửi. Mặt anh không chút biến sắc tẩy sạch máu trên đùi, từng chút từng chút bôi thuốc mỡ lên miệng vết thương, “Phù Ly, cậu nói đúng.”

    Bóng người bên ngoài cử động: “Cái gì?”

    “Có lẽ cậu thực sự không phải là một con thỏ bình thường. Trang Khanh nghĩ tới Phù Ly suýt chút nữa tẩu hỏa nhập ma, thú văn màu vàng trên mặt, còn có hình ảnh tàn nhẫn cắn máu thịt của Thanh Diễn, anh cau mày nhanh chóng bôi thuốc xong cho mình, dùng vảy rồng bản thể trên người biến ra một bộ quần áo, vén rèm lên đi ra ngoài.

    “Tôi còn quên một chuyện rất quan trọng.” Anh biến trong không khí ra một bàn chải và một lọ kem đánh răng, “Đánh răng!”

    Sắc mặt Phù Ly hơi đen lại, nhận lấy bàn chải và kem đánh răng bắt đầu đánh răng.

    “Có biết rằng thịt sống có bao nhiêu vi khuẩn với ký sinh trùng không?” Trang Khanh lại đưa cho cậu một chén nước, “Không được ăn linh tinh, nhà ăn ở ban quản lý chúng ta cắt xén đồ ăn của cậu hay sao?”

    Phù Ly dựa vào mạn thuyền, phun bọt trong miệng ra, uống một ngụm nước tiếp tục súc miệng, quay đầu nhìn Trang Khanh, mắt sáng lên mấy phần: “Thịt rồng dường như rất ngon.”

    Trang Khanh sờ sờ cánh tay mình: “Thịt thỏ cũng rất ngon.”

    “Không phải anh nói tôi không phải thỏ sao?” Phù Ly tiếp tục súc miệng.

    “Không phải con thỏ bình thường không thể hiện cậu không phải thỏ.” Trang Khanh thấy Phù Ly chuẩn bị thu bàn chải lại, nhíu mày nói, “Đánh thêm lần nữa.”

    Phù Ly méo miệng, Trang Khanh vén tay áo lên, lộ ra vết thương vẫn chưa hoàn toàn biến mất ở cổ tay.

    Phù Ly chột dạ ngoan ngoãn bóp kem đánh răng, tiếp tục chải.

    Trên vùng biển xa xôi, một tên cướp biển buông ống nhòm xuống, có chút không dám tin dụi dụi mắt, sau đó cầm ống nhòm lên tiếp tục xem: “Thuyền, thuyền ma?”

    Vùng biển này là vùng biển thần quái trong truyền thuyết, gần đây rất nhiều tàu thuyền hàng hóa đều mất tích ở đây, mà đã từ rất lâu rất lâu trước đây đã truyền ra một câu chuyện ma. Trên thực tế căn bản không có sự kiện linh dị gì, hơn nữa do bọn họ cướp tàu hàng hóa sau đó cố ý tung ra lời đồn.

    “Thuyền ma cái gì, đã là xã hội khoa học rồi, có đứa ngốc mới tin vào thứ này.” Thuyền trưởng đập một cái lên đầu cướp biển, “Nhìn kỹ mặt biển, xem có con cá lớn nào có thể xuống tay được không.”

    “Không phải đâu, thuyền trưởng, thực sự là thuyền ma.” Cướp biển chỉ về phía trước, “Anh mau nhìn xem!”

    Thuyền trưởng cầm ống nhòm lên, quả nhiên phát hiện trên mặt biển có một chiếc thuyền kỳ quái. So sánh với chiếc tàu chiến ngụy trang thành tàu buôn này, chiếc thuyền kia dường như được làm bằng gỗ có gác lửng, thật sự quá nhỏ bé yếu ớt, loại thuyền dùng gỗ để đóng này sao lại có thể đi tới nơi xa thế này được? Chỉ cần sóng biển hay là gió to một chút thôi là có thể làm cho chiếc thuyền này vỡ thành mấy mảnh?

    Hơn nữa tại sao rada quét lại không hiển thị gì cả?

    Lẽ nào, thực sự là gặp thuyền ma sao?

    “Hả?” Phù Ly đột nhiên quay đầu, lập kết giới xung quanh thuyền.

    “Sao thế?”

    “Có con người đang nhìn trộm chúng ta.” Phù Ly nhìn nơi phương xa, “Hình như còn không phải là người tốt.”

    “Biến, biến mất rồi?” Cướp biển đáng thương, sợ tới mức không nói nên lời, lắp ba lắp bắp buông ống nhòm xuống, “Nhanh, nhanh chóng chuyển hướng tàu.”

    “Thuyền trưởng, thuyền mất khống chế rồi.” Người cầm lái khóc không ra nước mắt, nhìn thấy các loại dụng cụ điên cuồng di chuyển trên tàu, suy sụp ôm đầu: “Xong rồi, xong rồi.” Hắn còn chưa uống loại rượu đắt nhất, ôm người con gái xinh đẹp nhất, ăn đồ ăn ngon nhất, sao có thể chết ở trên biển không một bóng người này?

    Nhưng bọn họ suy sụp với sợ hãi cũng không có tác dụng gì, chiếc tàu giống như có sinh mệnh, không hề lung lay chạy theo một phương hướng nào đó, cho tới khi gặp tàu quân đội.

    Cho dù ma trên biển cũng chú trọng tuân thủ pháp luật sao?

    Tàu cướp biển đụng phải tàu quân đội, còn có thể có kết cục thế nào?

    “Thuyền trưởng.” Lái tàu tuyệt vọng ngồi ở boong tàu than khóc, “Chúng ta vẫn nên học một chút bài “Nước mắt rơi đằng sau song sắt” hát thế nào đi, sau này vào trong đó rồi, may mắn thì còn có thể tham gia biểu diễn văn nghệ trong nội bộ phạm nhân.”

    “Biểu diễn văn nghệ cái đầu mày ấy, ông đây ngũ âm không đầy đủ, hát cho ai nghe? Còn không mau chạy trốn!” Thuyền trưởng kéo cánh tay lái tàu, chuẩn bị tự mình tới điểu khiển.

    Nhưng cho dù hắn ấn như thể nào, các nút ấn trong buồng lái vẫn giống như không thể chạy được, không có chút phản ứng nào.

    “Đậu má!” Thuyền trưởng hung hăng đá một cái vào cánh cửa buồng lái, không ngờ rằng hắn đã tung hoành trên biển mười năm, bây giờ lại không may gặp phải chuyện kỳ quái trên biển. Sớm biết rằng sẽ thế này, ban đầu hắn sẽ không nói nhiều, tuyên truyền khắp nơi về chuyện ma quỷ trên biến, như vậy sẽ không thực sự gọi ma tới.

    Còn may tàu quân đội nhìn thấy một con tàu ở đằng xa, gửi tín hiệu cho đối phương cũng không thấy đối phương đáp lại, liền vội vàng tăng tốc, tới gần con tàu kia xem thử phát hiện con tàu này không hề nhúc nhích, mấy thủy thủ bị nhốt trên boong tàu nhìn thấy tàu của bọn họ dần dần lại gần, không vui vẻ khi được cứu ngược lại còn kinh hoàng cùng sợ hãi, người trên tàu quân đội nhanh chóng hiểu được, người trên tàu buôn này có vấn đề.

    Kết quả bắt lấy người tra hỏi, thì ra đây chính là một đoàn cướp biển có tiếng xấu thủ đoạn độc ác, gần đây mấy quốc gia đều hợp lại bắt bọn họ trên vùng biển quốc tế.

    Bây giờ dễ dàng bị bắt như vậy, có một loại cảm giác không tốn chút công sức.

    Nghe những tên cướp biển lải nhải chuyện ma quỷ gì đó, một vị quân nhân hải quan chính trực nói: “Tôi thấy các anh làm quá nhiều chuyện xấu rồi, trong lòng có ma thì đúng hơn.” Người ngay thẳng không sợ tà ma, thứ đáng sợ nhất trên thế gian không phải là ma mà chính là lòng người không hề có giới hạn.

    Trang Khanh vẻ mặt lạnh lùng nhìn Phù Ly dùng pháp thuật thao túng tàu cướp biển chui đầu vào lưới, quay đầu tựa vào rào chắn ngắm mây trên bầu trời đằng xa, trời đã dần tối. Trước đây anh nghĩ rằng, bản thể của Phù Ly với con thỏ có chỗ bất đồng, chẳng qua chỉ là do biến dị chủng loại, nhưng bây giờ anh đã thay đổi suy nghĩ trước đây.

    Bản tính của con thỏ sẽ có chút sợ hãi với long tộc, cho dù là tu vi cao thâm, không sợ long uy cũng tuyệt đối không thể ăn thịt rồng lúc mất đi lí trí.

    Cho nên……….cậu ấy là gì?

    Anh ở trong hoàng cung của con người đọc nhiều loại sách cổ với tư liệu như thế, từ trước tới giờ chưa từng đọc được miêu tả về loại sinh vật giống như Phù Ly.

    “Anh nhìn tôi làm gì?” Phù Ly vừa lòng nhìn đám cướp biển này bị dẫn đi, quay đầu nhìn Trang Khanh cũng đang nhìn mình, cho rằng anh bị nội thương, vươn tay đặt lên cổ tay anh, nhanh chóng giận tái mặt: “Bị nội thương sao không nói, không phải tôi đã sớm nói với anh bây giờ là thời kỳ cuối cùng quyết định lột xác rồi hay sao?!”

    Vừa nói, cậu vừa tìm thuốc bổ sung nguyên khí trong túi Càn Khôn nhét vào trong miệng Trang Khanh: “Không phải tôi đã đưa cho anh một lọ thuốc bổ sung nguyên khí sao, tại sao anh lại không uống?”

    Trang Khanh giật giật khóe môi, không nói gì cả.

    Chút thương này lại đi ăn viên thuốc mấy trăm vạn, anh không chỉ bị nội thương mà sẽ đau lòng.

    Bị bắt buộc nuốt xuống ba viên thuốc, Trang Khanh yên lặng nghĩ, nuốt một phát mất sáu bảy trăm vạn, nếu như đổi thành gạo, đủ để cho anh ăn rất lâu.

    “Trời tối rồi.” Nuốt viên thuốc xuống, khuôn mặt lạnh của Trang Khanh càng lạnh, “Chúng ta phải ngồi trên thuyền hoa này một đêm sao?” Trong bản tính của anh không có hai từ quan tâm, nhưng nhìn thấy dáng vẻ trấn định của Phù Ly, những chuyện cũ năm xưa, ân oán qua lại của Phù Ly và tộc Thanh Long, anh không thể nói ra miệng.

    Bản thân là lãnh đạo của ban quản lý, phát hiện ra nhân viên của mình có tranh chấp với yêu tu khác, anh nên điều tra kỹ càng mới phù hợp với quy tắc nhân viên.

    Bây giờ đã tới giờ tan tầm, cho dù là lãnh đạo, cũng không thể chiếm dụng thời gian của nhân viên.

    Chuyện này…….buông tha một lần, lại buông tha lần nữa.

    “Có muốn câu cá không?” Phù Ly đưa cho Trang Khanh một chiếc cần câu, lấy trong ngăn kéo phía dưới ra một hộp mồi, “Kỹ thuật câu cá của tôi cũng không tệ lắm.”

    Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly thuận tay lấy ra mồi câu, quay đầu nhìn thuyền hoa này, xem ra trước đây Phù Ly cũng từng trải qua như vậy. Anh kéo ngăn kéo ra, bên trong có không ít cần câu, có lẽ trước đây cũng có không ít yêu quái câu cá cùng Phù Ly.

    Thân là long tộc, nếu như muốn ăn cá chỉ là chuyện há miệng ra là có, cần gì phải làm chuyện câu cá vừa nhàm chán lại vừa hiệu suất thấp này?

    Nửa tiếng đồng hồ sau, Trang Khanh nhìn trong thùng của Phù Ly đầy cá, lại cúi đầu nhìn thùng trống không của mình, mặt âm trầm giống như tuyết tháng mười hai.

    “Đừng vội vàng, câu cá đều như vậy.” Phù Ly xách thùng lên, đổ một nửa vào trong thùng của Trang Khanh, “Có cá của tôi lót đế, lát nữa thôi là anh có thể câu được.”

    Trang Khanh cúi đầu nhìn con cá đang quẫy đuôi trong thùng, đuôi cá quẫy tung nước, bắn cả lên mặt anh.

    Anh cúi đầu lau đi nước trên mặt: “Vội gì, có câu được hay không cũng không quan trọng.”

    Lại qua nửa tiếng nữa, Trang Khanh kéo cần lên, một con cá vừa to vừa béo treo trên cần câu.

    Anh liếc mắt nhìn hai thùng cá, cau mày lại.

    Ở thời điểm trước mắt, con cá mà anh câu được là con to nhất.

    Chương 55

    Trong lòng tổ xử lý thông tin của Sở quản lý thật khổ, nhưng bọn họ không có cách nào nói ra.

    Trời vừa sáng truyền thông đã bắt đầu đưa tin gì mà cướp biển đụng độ thuyền ma, tàu cướp biển không hoạt động được, tự động dâng lên cho tàu quân đội bắt lấy. Doanh tiêu hào truyền thông nói như tất cả đều đúng, hành văn sinh động, không khí được thổi phồng đúng chỗ, một câu chuyện thần quái, nhân quả, người xấu cuối cùng cũng bị báo ứng.

    Có phóng viên nhiều chuyện đề ra ý kiến muốn đi phỏng vấn đám cướp biển bị bắt kia, sau khi bị cảnh sát từ chối, viết một tin mang tính chất nghi ngờ kích động, còn có thể gợi lên sự hứng thú của mọi người.

    Có cư dân mạng Giáp nói: Ma ở trên biển quả thật biết tuân thủ pháp luật, không dọa chết đám cướp biển này, cũng không ăn luôn bọn họ, ngược lại làm cho bọn họ đụng độ tàu quân đội, không phải là có khó khăn thì tìm tới quân đội hay sao?

    Cư dân mạng Ất trả lời: Ma cũng là do người biến thành, lỡ như con ma này khi còn sống là người biết tuân thủ pháp luật thì sao?

    Từ trước giờ cư dân mạng não bổ vừa nhiều vừa đáng yêu, thảo luận nhiều rồi, vẫn còn có người thực sự cảm thấy con ma trong truyền thuyết này rất dễ thương, vẽ cho nó một bức tranh, thêu dệt nên câu chuyện vừa ấm áp vừa dễ thương. Có lẽ anh là binh sĩ mấy trăm năm trước bại trận chết trên biển, cho dù linh hồn trôi dạt trên biển, cũng muốn bảo vệ người qua lại. Có lẽ anh là một vị dũng sĩ, khi còn sống thấy việc nghĩa hăng hái làm, sau khi chết vẫn không quên ý muốn ban đầu.

    Câu chuyện không quan trọng ở việc có thật hay không, quan trọng ở chỗ nó có thể làm cảm động một người hay không.

    Nhân viên của tổ thông tin xem xong câu chuyện quân nhân từ mấy trăm năm trước hóa thành hồn thiêng, bảo vệ lữ nhân trên biển, cảm động tới đỏ cả vành mắt, lén lút share câu chuyện này lên diễn đàn tu chân, ghi chú rõ tên tác giả, lại thưởng cho tác giả vẽ bức tranh này một khoản tiền.

    “Tại sao những cư dân mạng này lại biết cách sáng tác truyện như thế?” Nhân viên dụi vành mắt đỏ hồng, quay đầu liên hệ với bộ phận liên quan, tra rõ sự việc đã xảy ra.

    Đáp án nhận được làm cho cậu có chút bất ngờ, cậu cho rằng chuyện này chỉ là do tàu bị trục trặc thông thường, không ngờ rằng lại thực sự gặp ma, hơn nữa nghe nói sau khi tàu hải tặc bị kéo vào bờ, nhân viên kỹ thuật đã đi kiểm tra, tất cả các máy móc đều bình thường.

    Lẽ nào thực sự gặp được hiện tượng phi khoa học?

    Tuy rằng trong lòng hoài nghi, nhưng nhân viên của tổ thông tin xử lý vô cùng thành thục với loại dư luận thế này. Đầu tiên dùng một tài khoản phổ cập khoa học rất có nhân khí trên mạng, biên soạn ra mấy sự kiện linh dị nổi tiếng trong lịch sử, cuối cùng lại công bố chân tướng sự thật, tiến hành tuyên truyền khoa học.

    Sau đó lại dùng tài khoản được công chứng tin tưởng, nói rằng chuyện tàu cướp biển xảy ra vấn đề là do ảnh hưởng của hải lưu mới có thể trôi tới trước tàu quân đội. Còn tại sao đám cướp biển lại ồn ào bảo gặp quỷ, có thể có hai khả năng, một là vì bọn họ trôi nổi ở trên biển quá lâu rồi, ăn thức ăn biến chất, làm cho bọn họ sinh ra ảo giác. Hai là do bọn họ giả ngây giả ngốc, có ý muốn né tránh chế tài pháp luật.

    Sau đó phổ cập một chút tiếng xấu của tàu hải tặc này, từng cướp tàu hàng nào, giết những thủy thủ nào. Cư dân mạng bị những hành vi điên cuồng mất trí của những hải tặc này dọa sợ ngây người, tức giận mắng bọn chúng không có nhân tính, chuyện ma quỷ cũng quên sạch.

    Trên thế giới này, không có thứ gì mà không dùng khoa học để giải thích được. Nếu như có, vậy sáng tạo ra điều kiện, làm cho nó trở nên khoa học.

    “Đúng rồi, mấy ngày này hình như không thấy lão đại đi làm.” Sau khi xử lý xong chuyện dư luận mạng, nhân viên Giáp của tổ thông tin nói, “Trước đây nếu như xảy ra chuyện này, lão đại thế nào cũng tới đây tự mình xem xử lý tới đâu rồi, mấy ngày nay còn chẳng nhìn thấy bóng dáng.”

    Nhân viên Ất lắc đầu: “Hình như là bị thương, mấy ngày gần đây nhiều việc, đều là đội trưởng và anh Phù cùng nhau đi giải quyết.”

    “Ai, tôi nói chuyện này với cậu, cậu đừng nói ra ngoài.” Đồng nghiệp Giáp lại gần đồng nghiệp Ất, nhỏ giọng nói, “Cậu có cảm thấy anh Phù rất có tiếng tăm với cán bộ cấp cao của bộ phận chúng ta không?”

    “Đó là vì anh không biết, anh Phù là ân nhân cứu mạng của mấy cán bộ cấp cao liền.” Đồng nghiệp Ất nhìn xung quanh, nhỏ giọng nói, “Video tối hôm tết Trung Nguyên ấy, với bản lĩnh của anh Phù trừ lão đại ra sợ rằng không ai trong Sở chúng ta có thể một đấu một với anh ấy.”

    “Hai người đang châu đầu làm gì đấy?” Trương Kha đi vào văn phòng, cầm tập tài liệu gõ lên đầu bọn họ, “Làm việc cẩn thận, đừng có buôn chuyện.”

    Hai người cười lúng túng, xem ra Trương Kha đã nghe thấy lời bọn họ rồi, thính lực của anh Trương trở nên tốt như vậy từ bao giờ?

    “Có phải hai người đang rất tò mò tại sao tôi lại nghe được hai người nói chuyện không?” Trương Kha đưa tài liệu tới trước mặt hai người, “Người có tu vi cao, mắt nhìn xa vạn dặm, tai nghe được tám hướng cũng không thành vấn đề, các cậu cảm thấy những lời này, liệu anh Phù có thể nghe thấy không?”

    “Anh Trương, chúng em chỉ tò mò chút thôi, không có ý gì khác.” Đồng nghiệp Giáp có chút căng thẳng nhìn xung quanh, sợ Phù Ly đột nhiên xuất hiện, “Anh Phù tu vi cao như thế, đương nhiên mọi người khó tránh được tò mò.”

    “Người già có câu, lòng tò mò hại chết mèo.” Trương Kha dang cánh tay ra, một trái một phải ôm lấy đầu vai hai người, “Còn có câu là không nghe lời người già, thiệt hại ngay trước mắt, có hiểu không?”

    Hai người liên tục gật đầu, cho dù không hiểu cũng nhất định phải hiểu.

    “Được rồi, khi tu hành hai người có gì không hiểu có thể đi xin anh Phù chỉ bảo.” Trương Kha ngưng trêu đùa, “Chuyện khác không được nhiều lời, tài liệu này là quy tắc thao tác an toàn trên internet mới nhất vừa được công bố, hai người xem cẩn thận.”

    Thấy Trương Kha không có ý tiếp tục truy cứu nữa, hai người thở ra một hơi, nhìn thấy tập tài liệu quy tắc thao tác an toàn dày cộm kia, lại có vài phần bệnh trạng vui vẻ chịu đựng.

    Trương Kha hài lòng rời khỏi văn phòng, mấy thằng nhóc này không dọa một chút thì không biết tốt xấu. Chẳng qua anh Phù đâu có nhàm chán tới nghe bọn họ nói gì, mấy ngày nay không biết anh ấy đã đụng phải họa gì, không chỉ bị trừ tiền lương còn chạy qua chạy lại giữa văn phòng và biệt thự của lão đại.

    Nghĩ tới cái gì tới cái đó, vừa đi tới cầu thang xoay tròn, Trương Kha nhìn thấy Phù Ly đang vươn tay ngoắc ngoắc cành hoa quả xuống, hái quả có vẻ tốt nhất. Cây ăn quả này không biết đã trồng bao nhiêu năm rồi, tuy rằng chưa hóa hình nhưng mà nó cũng đã có một chút linh trí, bình thường nếu như có người muốn hái quả, đều bị dây leo trên thân nó quất cho, không ngờ rằng anh Phù lại có thể dỗ được nó cúi đầu.

    Trái cây màu đỏ au nhìn có vẻ rất bắt mắt, đợi Phù Ly đi qua, Trương Kha mặt dày xin Phù Ly, không ngờ rằng lại bị từ chối.

    Từ trước tới giờ anh Phù luôn hào phóng nhưng bây giờ cả một quả cũng không cho, lẽ nào ở cạnh lão đại quá lâu nên trở nên keo kiệt rồi?

    “Số trái cây này tôi mang về cho Trang Khanh ăn, nếu như cậu thích, ngày mai tôi hái thêm phần cậu.” Phù Ly lấy điện thoại ra xem giờ, “Sắp đến giờ tan ca rồi, tôi đi trước nhé.”

    “Anh Phù, anh Phù.” Trương Kha vội vàng túm lấy cánh tay Phù Ly, “Anh đừng đi vội, em có chuyện muốn hỏi anh.”

    “Chuyện gì?” Phù Ly lại lấy điện thoại ra nhìn.

    “Mấy ngày nữa là đại thọ một trăm năm mươi tuổi của môn chủ nhà em, ông ấy vẫn luôn ngưỡng mộ anh, không biết anh có thể tới đó ăn bữa cơm không?” Trương Kha cũng muốn nhân cơ hội này, để Phù Ly mở rộng mối quan hệ với tu chân giới. Xã hội hiện tại, có nhiều bạn bè thì đi đường tốt, đừng chỉ đi theo lão đại, lại biến thành phiên bản Grandet của quốc nội.

    “Được.” Phù Ly đồng ý ngay, Trương Kha nhân cơ hội nhét thiệp mời vào trong tay cậu.

    Xe bus không đi qua biệt thự của Trang Khanh, Phù Ly chỉ có thể xuống xe ở ven đường, đi qua một con phố mới có thể đi vào cổng khu dân cư. Bảo vệ khu dân cư nhìn thấy cậu, lộ ra nụ cười: “Cậu Phù, cậu tới rồi.”

    “Xin chào.” Phù Ly cười thân thiện với bảo vệ cổng, đi mấy bước, cậu quay đầu nhìn lại bậc thang bốt bảo vệ, tùy ý chà chà chân, đi về hướng biệt thự nhà Trang Khanh.

    Trong khu biệt thự cao cấp thái độ của quản lý đặc biệt tốt, nhân viên quản lý nhìn thấy người đều cười, thái độ này làm cho những chủ nhà cam tâm tình nguyện bỏ ra phí dịch vụ cao rất nhiều so với khu dân cư khác.

    Nghe thấy tiếng gõ cửa, Trang Khanh nhanh chóng đi tới, kéo cánh cửa ra, mặt lạnh nói: “Tại sao cậu lại tới nữa?”

    “Cá câu được mấy ngày trước vẫn còn chưa ăn hết phải không?” Phù Ly lấy hoa quả đặt lên khay đựng trái cây ở bàn trà, “Tôi thấy hoa quả trong Sở trông rất ngon, đáng tiếc không có người ăn.”

    “Rốt cuộc cậu tới thăm người bệnh hay là tới ăn chực hả?” Trang Khanh nhắc tới điều này liền tức giận, trưa qua Phù Ly nói muốn nấu cơm, thiếu chút nữa đã đốt sạch cả nhà bếp, làm chuông báo cháy ở biệt thự kêu inh ỏi, làm cả đám quản lý kéo tới.
    “Không cần nói chuyện nghiêm túc như thế chứ.” Phù Ly gọt hoa quả, “Trên thế giới lấy đâu ra yêu quái thập toàn thập mỹ, tôi chỉ hơi kém ở phương diện nấu ăn một chút thôi………”

    “Chỉ có nấu ăn kém một chút thôi hả?” Trang Khanh cướp lấy hoa quả đã gọt sẵn trên tay Phù Ly, đưa tới bên miệng cắn một miếng, hừ một tiếng đi vào trong phòng bếp. Không biết kiếp trước anh đã tạo nghiệp gì, đời này phải mệt sống mệt chết quản lý cục diện rối rắm như vậy, thật vất vả mới có một người biết đánh nhau tới cũng không bớt lo.

    Sống hơn bốn nghìn năm, cơm không biết làm, viết chữ thì xấu, tiêu tiền như nước, quả thực chẳng có mấy ưu điểm.

    Thuần thục cạo vảy cá, Trang Khanh lạnh mặt đổ dầu nóng vào trong nồi, cái gì mà chăm sóc anh, cuối cùng còn ăn nhiều cá tôm hơn cả anh, chơi tetris cũng có thể kêu to gọi nhỏ, bốn nghìn năm nay đều sống uổng phí cả.

    Chiên xong cá, anh xụ mặt đưa cá tới trước mặt Phù Ly: “Ăn trước lót dạ.”

    Quay lại phòng bếp, Trang Khanh nhíu mày, lẽ nào ngũ hành của anh thiếu tiện (1), tại sao còn chưa nấu xong cơm đã đưa cá chiên cho cậu ta trước?

    Có bệnh hả.

    Cá sốt, cá hấp, cá nấu dưa chua, đầu cá cay.

    Trên bàn bày đầy cá, Phù Ly tự giác tới phòng bếp xới cơm, lấy bát đũa. Đồ ăn đều dọn lên rồi, Phù Ly mới đột nhiên nhớ ra một chuyện, lấy ra ba bình ngọc, “Cái này cho anh.”

    Ba bình đặt chỉnh tề lên bàn, Trang Khanh liếc mắt xuống: “Tại sao cậu lại lấy thứ này nữa, không phải tôi đã nói với cậu tôi không cần uống thứ này sao?”

    “Không thể ngưng uống được.” Phù Ly đẩy bình tới trước mặt Trang Khanh, “Bây giờ con người khai phá tự nhiên quá nhiều, chất lượng Linh Tủy cũng không được như trước nữa, chỉ có thể để anh thiệt thòi uống những thứ này.”

    Trang Khanh nhìn Linh Tủy trước mặt, cố gắng làm ra vẻ không quan tâm.

    Phù Ly liếc nhìn anh, chỉ vào cá sốt ở chính giữa: “Con này béo quá, tôi câu được con cá này khi nào nhỉ?”

    “Đương nhiên là do tôi câu rồi.” Trang Khanh lạnh mặt nói, “Ăn cơm không được nói chuyện.”

    Phù Ly rất nể mặt Trang Khanh, ăn hơn phân nửa cá sốt, lại bắt đầu lải nhải: “Ưu tú như thế, đợi lần cuối cùng lột xác xong rồi, nhất định sẽ có rất nhiều giống cái cầu anh làm bạn đời.”

    “Sự nghiệp chưa thành, bạn đời cái gì?” Trang Khanh liếc mắt nhìn Phù Ly, “Hay là cậu có ý này?”

    “Tôi thấy cô gái ở khách sạn Duyên Nguyệt ấy, còn cả Phó Tư nữa đều không tồi.” Trang Khanh đặt đũa xuống, “Bây giờ tu chân giới cũng không phản đối người và yêu đến với nhau, cậu có thể đi tìm bọn họ.”

    “Không hợp.” Phù Ly lắc đầu, “Tuổi thọ của con người ngắn ngủi không quá trăm năm, đối với họ đối với tôi mà nói đều không xứng.”

    “Theo như cậu nói, nếu như tuổi thọ bọn họ thích hợp cậu sẽ ở cùng với bọn họ?” Trang Khanh mặt không cảm xúc đứng dậy, “Ăn xong cơm thì rửa bát.”

    “Tôi đang nói lý lẽ với anh, không phải là muốn ở cùng bọn họ.” Phù Ly đứng dậy thu dọn bàn, “Thôi bỏ đi, nói chuyện ngày với người chưa thành niên cũng không hiểu được.”

    Trang Khanh làm mặt lạnh không để ý tới cậu.

    “Hơn nữa người tên Phó Tư kia căn bản không có quan hệ gì với tôi cả, chỉ bị âm mưu làm liên lụy, tôi đã lấy bọt nước của Thận trong đầu anh ta ra rồi, từ nay trở đi, tôi với anh ta là người xa lạ không quen.” Phù Ly bê bát vào phòng bếp, cúi đầu rửa bát.

    Trang Khanh ngẩng đầu nhìn phòng bếp, chỉ thấy bóng dáng Phù Ly đeo tạp dề cúi đầu. Nghe Phù Ly ngâm nga ca khúc không rõ tên, Trang Khanh đi tới phòng sách lấy mấy quyển sách cổ ra, bên trong có ghi chép liên quan tới nhân gian và tu chân giới thời thượng cổ.

    Trên thực tế anh đã xem qua những quyển sách này vài lần rồi, những mô tả về yêu thú bên trong không hề có một cái nào khớp với đặc điểm trên người Phù Ly. Trong số thần thoại của con người, ‘Sơn Hải Kinh’ là phổ biến nhất, nội dung bên trong thật thật giả giả, có thật có giả, nhưng cũng không có yêu quái truyền thuyết nào giống như Phù Ly.

    Tùy ý mở ra một trang, bên trên là hình ảnh có chút bị bóp méo, Trang Khanh cười tự giễu. Nội dung được ghi lại trên quyển sách này, đều không phải là những thứ tồn tại mấy nghìn năm trước, Phù Ly chẳng qua chỉ là một yêu quái hơn bốn nghìn tuổi, hơn nữa những năm tháng ấy đều sống ở trong núi sâu, sao có thể có tư liệu ghi chép của con người liên quan tới cậu.

    Lật ra một quyển sách cổ đã ố vàng, bên trong ghi lại rất nhiều câu chuyện dân gian thú vị, những thứ này đa phần là do dân gian bịa đặt ra, không có giá trị văn hóa gì cả, cho nên ngoài sách trong tay anh ra thì những quyển khác đã sớm thất truyền trong nhân gian rồi.

    Mở ra một trang, là một câu chuyện cũ chẳng thú vị chút nào.

    Nhà Tân, có một đại phu gặp được một con thỏ, cõng một người tới, nói ra tiếng người, đại phu kinh hãi. Tỉnh dậy, không biết là thật hay giả?

    Nhà Tân…… có lẽ là tầm năm thứ mười sau công nguyên, triều đại ngắn ngủi này cũng chỉ là hoa phù dung sớm nở tối tàn trong lịch sử, ghi chép liên quan về triều đại này rất ít, sao có thể có những câu chuyện quỷ quái lưu truyền lại tới nay.

    Cái gì mà nông dân gặp yêu quái, thư sinh gặp diễm quỷ, sớm đã không còn là câu chuyện gì mới mẻ, đa phần là do thư sinh bịa đặt ra, ảo tưởng có thể có một cuộc gặp gỡ đẹp mà thôi.

    “Trang Khanh.” Phù Ly đứng cạnh cửa gõ gõ, “Nghỉ ngơi sớm đi, đừng quên uống Linh Tủy, tôi về trước đây.”

    “Đợi đã.” Trang Khanh cầm điện thoại, “Cậu biến về nguyên hình đi.”

    “Hả?” Phù Ly sững sờ, “Anh muốn làm gì?”

    “Không phải cậu cảm thấy bản thân mình là một con thỏ thần kỳ sao?” Trang Khanh nói, “Tôi chụp ảnh lại rồi từ từ tra.”

    Phù Ly không được tự nhiên biến về nguyên hình, Trang Khanh cầm điện thoại chụp ở mọi góc độ một lần, anh xách con thỏ để lên bàn: “Nếu như cậu vẫn duy trì nguyên hình, tối nay tôi có thể cho cậu mượn sô pha ở phòng khách để ngủ.”

    “Thôi bỏ đi.” Phù Ly nhảy xuống bàn, biến thành hình người nói: “Tôi vẫn thích ngủ trên giường hơn.”

    Cạch.

    Phù Ly nhìn thấy cánh cửa vô tình đóng lại ở đằng sau mình, rũ vai nói: “Yêu quái trong kỳ phản nghịch thật phiền phức.”

    Trang Khanh đứng sau cánh cửa sổ, nhìn Phù chậm rãi đi ra khỏi khu dân cư, vươn tay kéo rèm lại.

    Đi tới cổng khu dân cư, Phù Ly phát hiện ở cửa có không ít người đang đứng, có cả cánh sát vội vàng tới hiện trường.

    “Những kẻ cặn bã uống rượu say rồi còn lái xe, quả thực hại người hại mình.” Bành Hàng chụp một tấm ảnh hiện trường, cúi đầu nhìn đài bốt gác ở trước mặt, nếu như không có bốt canh gác này cản lại một chút, tài xế say rượu lái xe sẽ đâm thẳng vào cổng.

    Khu biệt thự xa hoa như thế này, mỗi cổng đều có ít nhất bốn bảo vệ trực ban, nếu như xe đâm thẳng vào, vậy có lẽ sẽ mất mấy mạng người.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Pháp chính đang chụp ảnh hiện trường, nói với Bành Hàng: “Đội trưởng Bành, dựa vào dấu vết lốp xe ở hiện trường, lái xe không có dấu hiệu phanh xe lại.”

    “Thằng cặn bã!” Bành Hàng mắng một câu, “Muốn chết thì chết một mình, đừng có hại thêm người khác.”

    “Đội trưởng Bành nhỏ giọng thôi, xung quanh vẫn còn quần chúng mà.” Pháp chính nhỏ giọng nói, “Tốt xấu gì anh cố nhịn về cục rồi hãy mắng.”

    Bành Hàng hít một hơi thật sâu: “Người bị hại ở khu dân cư sao rồi?”

    “Nghe những người trên xe cứu thương nói, người bị hại may mắn, trước khi xe lao tới, đột nhiên bị vấp ngã, vừa vặn tránh được đường chiếc xe lao tới, chỉ bị thương ở lưng, nhưng không nghiêm trọng.”

    “Vậy là tốt rồi.” Đồng nghiệp ở cục giao thông bên cạnh đang lấy lời khai, lái xe say rượu đã được đưa tới bệnh viện, Bành Hàng có chút cáu kỉnh cào tóc, quay đầu nhìn qua đám người phát hiện ra một bóng dáng quen thuộc.

    Anh chen ra khỏi đám người, gọi Phù Ly lại: “Cậu Phù, cậu đi đâu đấy?”

    Mấy tháng trước còn làm khuân vác ở công trường, nhanh như vậy đã vào ở biệt thự cao cấp rồi? Trúng hạng nhất xổ số Đại Lạc Tú hay sao?

    “Cảnh sát Bành.” Phù Ly cười chào hỏi Bành Hàng, “Tôi ở ký túc xá cho nhân viên, đây là nơi ông chủ công ty chúng tôi ở.”

    Đến công ty chưa được bao lâu, đã có thể tới thăm nhà riêng của ông chủ, xem ra Phù Ly rất được công ty xem trọng. Bành Hàng cũng không biết bản thân sao lại gọi Phù Ly lại, bây giờ đối diện với vẻ mặt tươi cười của phù Ly, anh lại có chút ngại ngùng.

    “Ban nãy nơi này xảy ra chút chuyện, cậu Phù đi đường ban đêm nên chú ý an toàn.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly gật đầu, “Tôi sẽ chú ý.”

    Nếu như đụng hỏng xe người khác, cậu không đền nổi.

    Chờ bận rộn xong, Bành Hàng chui vào xe nằm, hận không thể lập tức ngủ luôn. Anh đã liên tục tăng ca hơn ba mươi tiếng rồi. Đột nhiên, anh bật dậy từ trên ghế, làm cho đồng nghiệp giật mình hoảng sợ.

    “Đội trưởng Bành, anh sao thế?”

    “Mọi người nhìn thấy một nơi nào đó có rất đông người vây quanh, còn có cảnh sát ở hiện trường, liệu có tò mò tới nhìn một chút không?”

    “Người sống luôn có lòng hiếu kỳ, cho dù không chạy qua xem náo nhiệt cũng sẽ liếc nhìn mấy cái.”

    Đúng, đây là phản ứng bình thường của đại đa số người, cho dù không tới góp vui cũng sẽ bất giác nhìn một chút. Cuối cùng anh cũng cảm thấy có gì đó sai sai rồi, người tên Phù Ly đó từ đầu tới cuối đều không có hứng thú gì với hiện trường vụ tai nạn cả, khi nói chuyện với anh cũng không có hành động liếc nhìn.

    Người trẻ tuổi tên Phù Ly kia, dường như không có sự tò mò. Người phụ nữ nhảy lầu, con rắn lớn, chủ nhà trọ, tai nạn……….

    Bành Hàng xoa cánh tay mình, Phù Ly dường như có chút bất thường.

    Người nói chuyện quá vẹn toàn, thường thường rất dễ bị mất mặt.

    Buổi tối Phù Ly còn thề son sắt rằng Phó Tư chỉ là một người bị âm mưu liên lụy, ngày hôm sau khi cậu ra ngoài điều tra hiện trường quỷ quái ở một trường đại học nào đó, chạm mặt với Phó Tư ở cầu thang.

    Bên cạnh Phó Tư có cả đám lãnh đạo trường, bên cạnh Trang Khanh và Phù Ly cũng có hiệu trưởng tự mình dẫn đường.

    “Trang Tổng.” Phó Tư và Trang Khanh thường hay qua lại trên thương trường, bắt tay hữu nghị với Trang Khanh, sau đó ánh mắt của anh dừng lại trên người Phù Ly, vẻ mặt có chút ngẩn ngơ: “Vị này là?”

    “Là trợ lý của tôi.” Trang Khanh rút tay về, biểu tình vô cùng lãnh đạm, còn không thèm giới thiệu tên của Phù Ly.”

    “Trợ lý của Trang tổng rất quen mặt, hình như tôi đã gặp cậu ấy ở đâu rồi.” Phó Tư lấy một tấm danh thiếp đưa cho Phù Ly, “Hi vọng lần sau chúng ta có cơ hội hợp tác.”

    Phù Ly nhận lấy danh thiếp: “Có lẽ mặt tôi tương đối phổ thông.”

    Những người bên cạnh: ………..

    Người có dáng vẻ đẹp luôn không sợ hãi gì, những người đàn ông bản thân đẹp lại luôn nói rằng mình có khuôn mặt quần chúng quả thực không biết xấu hổ.

    “Cậu thật biết nói đùa.” Ánh mắt Phó Tư dịu dàng, khi anh chú ý nhìn một người nào đó, luôn làm cho người ta có lỗi giác như bản thân mình đang được yêu, người đàn ông này rất được phụ nữ yêu thích, cũng rất được đàn ông hoan nghênh.

    “Phó tổng cứ tự nhiên, chúng tôi còn có việc phải làm, không thể đi cùng.” Trang Khanh khẽ gật đầu với Phù Ly, trong lễ phép mang theo vài phần cao ngạo, nhưng bằng địa vị trong giới thương nghiệp của Trang Khanh, có thể có thái độ như vậy trong mắt người khác cũng có thể coi là lịch sự tao nhã.

    Người ở địa vị khác nhau, hành động làm ra trong mắt người khác cũng có giải thích không giống nhau.

    “Mời.” Phó Tư đi sang bên cạnh nhường đường, anh quay người nhìn theo Trang Khanh và Phù Ly đi lên tầng, ánh mắt vẫn luôn dõi theo Phù Ly.

    Ngay khi Phù Ly sắp biến mất ở góc tường, dừng lại nhìn xuống, đúng lúc chạm ánh mắt Phó Tư.

    Phó Tư hơi sững sờ, trong ánh mắt mang theo vài phần mờ mịt cùng xa lạ.

    “Tạm biệt.” Phù Ly cười với Phó Tư, đuổi theo Trang Khanh.

    Phó Tư mở miệng, muốn trả lời gì, bỗng nhiên đầu óc choáng váng, sau khi đứng vững lại, cảm thấy bản thân mình có chút khó hiểu.

    “Thời gian đi làm không được thất thần.” Trang Khanh đứng ở ngoài cửa sân thượng, hất cằm, “Đi mở cửa.”

    Hiệu trưởng lấy chìa khóa chuẩn bị tiến lên, bị Trang Khanh cản lại.

    “Mọi người đừng cử động.” Anh rút chìa khóa trong tay hiệu trưởng, đưa cho Phù Ly, “Cậu đi.”

    Đợi Phù Ly nhận lấy chìa khóa, anh bổ sung thêm một câu: “Có việc làm thì khó suy nghĩ linh tinh.”

    Phù Ly:?

    Chương 56

    Cửa sân thượng mở ra, Phù Ly không nhịn được dụi dụi mũi, không biết là trên đây đã quá lâu ngày không quét dọn hay là có động vật chết, tản ra một mùi vô cùng tanh hôi.

    “Mọi người đừng qua đây vội.” Phù Ly quay đầu nhìn lãnh đạo trường, gật gật đầu với Trang Khanh. Trang Khanh đi lên sân thượng, bên trên có vũng nước bẩn còn chưa khô, lan can quanh năm suốt tháng chịu dầm mưa gió thổi đã bao phủ một lớp rỉ sắt.

    Lãnh đạo nhà trường đứng ở phía sau, thở dài nói: “Nơi này đã rất lâu rồi không dùng tới, gần đây cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, liên tiếp xuất hiện việc lạ. Nuôi dưỡng và dạy dỗ một đứa trẻ không dễ dàng, hiện giờ đã xảy ra mấy vụ nhảy lầu rồi, không chỉ phụ huynh học sinh đau buồn, chúng tôi cũng rất đau buồn.” Làm lãnh đạo nhà trường, trong mắt ông mỗi học sinh đều là hi vọng của tương lai.

    Trang Khanh nhìn xung quanh một cái, quay đầu nhìn Phù Ly.

    Phù Ly gật đầu.

    “Tôi đã biết là có chuyện gì rồi.” Trang Khanh đi vào, chà chà đế dày dính bụi, “Tối nay tới xử lý.”

    “Tối nay?” Lãnh đạo trường lo lắng, “Ban ngày có thể an toàn hơn một chút?” Trường học liên tiếp xảy ra chuyện, báo cảnh sát cũng không giúp được gì, sau đó lãnh đạo cấp cao nói là sẽ phái nhân viên bộ phận an toàn gì đó tới, ông không ngờ rằng lại chính là ông chủ của Công ty khoa học công nghệ sinh vật Trường Long này.

    Bây giờ người có tiền mở công ty vẫn còn phải đi làm thêm, cũng không dễ sống.

    Tuy rằng ông muốn giải quyết chuyện xảy ra trong trường học, để tránh việc có nhiều học sinh bỏ mạng hơn, nhưng cũng không muốn làm liên lụy tới người vô tội: “Cậu Trang, chuyện này cũng không cần quá vội vàng, nếu không thì đợi sáng…..”

    “Chuyện này ban ngày không thể làm được.” Trang Khanh quay đầu vẫy tay với Phù Ly, “Còn đứng ngây ngốc ở đấy làm gì?”

    Phù Ly xuống khỏi sân thượng, nhỏ giọng nói với Trang Khanh: “Chuyện nhỏ thế này cũng không cần chúng ta tự tay tới làm, những người khác đâu rồi?”

    “Không phải cậu đang rảnh rỗi sao?” Trang Khanh khó chịu quay đầu, “Làm quen với nghiệp vụ nhiều hơn, cậu mới tới không biết ban quản lý có rất nhiều việc cần làm.”

    Lãnh đạo nhà trường không thể lúc nào cũng đi theo hai người được, sau khi xắp sếp chỗ ăn ở cho bọn họ xong, bảo một thầy giáo dẫn đường cho bọn họ, để bọn họ quen đường trong trường.

    Trang Khanh và Phù Ly cũng không định để thầy giáo theo sau, cho nên lưu số điện thoại của đối phương vào rồi bảo giáo viên này trở về nghỉ ngơi, buổi tối bọn họ sẽ gọi điện lại cho.

    “Thì ra đại học là thế này.” Phù Ly nhìn thấy những thiếu niên con người tràn đầy nhiệt huyết bên cạnh mình, Phù Ly cảm nhận được trên người những người trẻ này có một sức sống mạnh mẽ.

    Thỉnh thoảng lại có một nam sinh chở nữ sinh trên chiếc xe đạp đi qua, làm cho người đi đường lộ ra ánh mắt hâm mộ.

    Phù Ly cười híp mắt nhìn những đôi tình nhân ân ái đi ngang qua, nói với Trang Khanh: “Con người thật thú vị.”

    “Là tình cảm của bọn họ thú vị, hay là con người bọn họ thú vị?” Trang Khanh thấy tầm mắt của Phù Ly đều dừng lại trên người học sinh qua lại, quay đầu không nói gì.

    “Đội, đội trưởng Trang.” Một nam sinh vô cùng đẹp trai chạy tới trước mặt Trang Khanh, cúi người nói, “Anh tới đây xử lý chuyện ma quái ở trường học sao?”

    Trang Khanh im lặng nhíu mày, đây là ai?

    “Vị này chính là anh Phù Ly ạ?” Thái độ của nam sinh với Phù Ly càng thêm nhiệt tình, “Em đã xem video tuyên truyền rồi, trong đó anh rất đẹp trai, quả thực là thần tượng của em.”

    “Em quên mất chưa giới thiệu, em tên là Vương Đông, là đệ tử của phái Vãn Nguyệt.” Nam sinh ngượng ngùng cười nói, “Sư thúc tổ và sư huynh thường thường nhắc tới anh với em, hôm nay cuối cùng cũng được gặp mặt anh.”

    “Chỉ trách em học nghệ không tinh, không xử lý được chuyện ở trường, em biết nơi xảy ra chuyện, tối nay em dẫn hai anh tới đó………..”
    “Buổi tối mười một giờ ký túc xá của các cậu đóng cửa phải không?” Phù Ly chỉ tòa ký túc xá đằng xa, trên cổng ký túc treo một tấm biển, bên trên viết các điều lệ quản lý ký túc xá, “Học sinh phải chăm chỉ học tập, những chuyện khác không cần phải lo lắng.”

    “Không phải………” Vương Đông vẫn còn muốn nói gì đó, quay đầu nhìn thấy Trang Khanh lạnh lùng nhìn mình, vội vàng nuốt lời muốn nói lại, “Anh nói đúng.”

    “Phù Ly!”

    Một nam sinh ăn mặc mộc mạc chạy tới, trên mặt tràn đầy vui mừng: “Tại sao anh lại ở đây?”

    “Trương Bằng?” Phù Ly vẫn còn nhớ đứa nhóc này, lúc trước cậu hăng hái làm việc nghĩa, khi bình gas nổ mạnh đã cứu đứa trẻ này, nên mới được ban quản lý tặng tiền thưởng.

    “Là em, là em.” Trương Bằng nhớ ra Phù Ly muốn tự mình thi đại học, liền hỏi, “Anh tới dự thính hả?”

    “Không, tôi chỉ tùy tiện đi dạo một chút.” Phù Ly ho khan vài tiếng, “Cậu biết đấy tôi chưa bao giờ được lên lớp cả, cho nên tới nhìn xem.”

    Trương Bằng có chút hối hận, cảm thấy lời nói của mình ban nãy có lẽ là không ổn, sẽ làm Phù Ly không vui, vội nói: “Vậy để em đưa anh đi dạo nhé.” Tuy rằng buổi chiều vẫn có tiết, nhưng mà vì ân nhân cứu mạng cho dù có bùng tiết cũng không sao.

    “Buổi chiều cậu vẫn còn tiết phải không?” Phù Ly dường như nhìn thấu suy nghĩ trong lòng cậu, “Tôi có người đi cùng rồi, cậu không cần lo lắng. Đi học phải tốn học phí, cậu không học thì lãng phí tâm huyết của bố mẹ.”

    “Vậy, vậy được.” Trương Bằng giờ mới chú ý tới bên cạnh Phù Ly còn có người nữa, do dự gật đầu, xé một tờ giấy vở ra, viết số điện thoại của mình lên, đưa cho Phù Ly, “Đây là số điện thoại của em, nếu như anh có chuyện gì thì cứ gọi cho em.”

    “Được.” Phù Ly cười nhận lấy, nhưng trong lòng cậu rõ ràng, cậu sẽ chẳng bao giờ gọi tới số điện thoại này.

    “Anh Phù, anh quen học bá của khoa bọn em sao?” Vương Đông có chút kinh ngạc, cậu cho rằng yêu tu có tu vi cao thâm như Phù Ly, có lẽ sẽ không quen những con người bình thường.

    “Ừ, trước đay tôi với bố cậu ta cùng làm công trên một công trường.” Phù Ly không hề cảm thấy khuân vác có gì không tốt, “Đứa nhóc này thái độ làm người rất được, biết tôi chuẩn bị thi đại học liền tặng tôi tất cả vở ghi với sách giáo khoa, còn dạy tôi phương pháp học.”

    “Thi đại học?” Giọng của Vương Đông cao thêm mấy độ, phải biết rằng đại yêu đi khuân vác ở công trường kiếm ăn đã là chuyện hiếm, không ngờ rằng còn muốn thi đại học. Điều này tương đương với một nhân vật lớn có khả năng tạo phản lật đổ hoàng thượng lại nhất định làm loạn đòi thi tú tài, đây là loại ôm ấp hi vọng mà người bình thường không thể giải thích được.

    “Đại học thì sao?

    “Đại học rất tốt.” Vương Đông cười gượng vỗ tay, “Thầy cô tốt, bạn bè tốt, còn có cả những bạn nữ xinh đẹp…..”

    Cậu từng nghe nói rằng đội trưởng Trang không dễ ở chung, nhưng không ngờ rằng lại khó tiếp xúc như vậy, cho dù cậu nói gì cũng chỉ nhận được ánh nhìn chăm chú của đối phương. Rõ ràng trong mắt cũng không có ý gì, nhưng cậu bị nhìn tới không dám nói chuyện nữa.

    Sau đó Phù Ly thúc giục cậu đi học, cậu không chút do dự nói lời tạm biệt.

    Thế giới của nhân sĩ tu vi cao thâm cách cậu quá xa xôi, cậu vẫn nên về chăm chỉ học hành thì hơn, dù sao cả đời này cũng không hi vọng thi vào ban quản lý.

    “Rốt cuộc cậu nghĩ gì, trên người có cả đống bảo bối mà vẫn muốn đi làm công?” Trang Khanh rất muốt lắc lắc đầu Phù Ly, nghe xem bên trong đầu chứa những thứ gì.

    “Những thứ tôi sở hữu đều do những yêu tu khác đưa cho. Tôi chỉ muốn biết rằng, rời khỏi bọn họ, tôi có thể sống tiếp hay không.” Phù Ly đặt tay sau lưng, rõ rằng dung mạo rất trẻ, nói ra những lời giống như ông già, “Cả đời yêu quái quá dài, khi không có ai làm bạn, cũng nên học cách trưởng thành.”

    Khóe miệng Trang Khanh khẽ giật giật, nhưng không nói gì cả.

    Anh không biết cuộc sống được rất nhiều yêu tu yêu thương là như thế nào, từ nhỏ anh đã hiểu được một lý lẽ, thứ muốn có được nhất định phải tranh giành, không ai có thể bảo vệ anh cả đời được, tin tưởng ai đều không bằng tin tưởng bản thân mình.

    Bạn tốt ở sau lưng tính kế làm sao ăn thịt dược anh, tộc nhân bắt nạt anh, còn có những yêu thú muốn nuốt luôn anh, mỗi người đều không có ý tốt với anh, mà anh cũng không mong đợi gì cả.

    Đồ của mình, thì nhất định phải bảo vệ chặt chẽ, nếu không ngoảnh đầu lại sẽ bị người ta cướp mất.

    Rất nhanh đã tới giờ vào học, học sinh đi trên đường thưa thớt dần, Phù Ly nhìn thấy vẫn có những học sinh lười biếng vênh váo đi bên ngoài, có chút tò mò: “Bọn họ không cần đi học sao?”

    “Không có tiết.” Trang Khanh nhìn thấy tất cả mọi thứ trong trường đều tò mò, “Sau khi trở về chăm chỉ đọc sách, tranh thủ tự học thi……đỗ vào trường đại học.”

    Về phần giấy trúng tuyển của trường học này…….tạm thời đừng nghĩ tới.

    “Gần đây đều không học hành tử tế, quay về phải ôn tập lại.” Phù Ly quay đầu nhìn xung quanh mấy lần, “Chưa biết chừng qua mấy năm nữa tôi chính là học sinh ở đây.”

    Trang Khanh: “………..”

    Thôi bỏ đi, có ước mơ cũng là chuyện tốt.

    Buổi tối, tầm giờ Tý, gió thu rít gào, học sinh đều trở về ký túc xá, ba vị lãnh đạo trường hà hơi lạnh đi theo sau Trang Khanh và Phù Ly, rùng mình mấy cái.

    “Tim ba người có khỏe không?” Đi tới nửa đường, Phù Ly lấy trong lòng ra một lọ thuốc mua ở hiệu thuốc trước cổng trường, “Nhận lấy này.”

    “Đây là gì?” Lãnh đạo trường mờ mịt nhận lấy, bên trên viết sáu từ “Thuốc trợ tim hiệu quả nhanh”. Ông nhét lọ thuốc vào tay đồng nghiệp bên cạnh, đây là thứ vớ vẩn gì, ông là người kiên định theo chủ nghĩa duy vật, trước giờ không tin vào những câu chuyện thần quỷ.

    Một tiếng thét thảm thiết từ trên nóc nhà truyền tới, con chuột con đang chui trong thùng rác ăn vụng bị dọa co rúm lại. Một tiếng “Thịch” vang lên, có thừ gì đó nặng nề ngã vào nền đất xi măng.

    “Lại có người nhảy lầu sao?” Một lãnh đạo vội vàng, lấy di động ra chuẩn bị gọi xe cứu thương nhưng bị Phù Ly đè lại, “Ông nghe nhầm rồi, không ai nhảy lầu cả.”

    Tuy rằng không có ai nhảy lầu nhưng tòa nhà này âm khí rất nặng nề.

    Chưa được mấy phút, lại có tiếng vật rơi xuống đất, vẻ mặt ba vị lãnh đạo có chút nghiêm trọng. Cứ như thế mấy lần, sắc mặt của mấy vị lãnh đạo có chút trắng bệch. Bởi vì họ phát hiện, tiếng hét chói tai và tiếng âm thanh vật rơi xuống đất, từ đầu tới cuối chưa từng thay đổi, ngay cả thời gian giữa các lần cũng giống nhau.

    “Tìm thấy rồi.” Phù Ly tìm được một cái đầu máy điều khiển từ xa, tiếng kêu thảm thiết cùng với tiếng vật nặng rơi xuống đều truyền ra từ nơi này.

    Lãnh đạo trường không nhịn được nhíu mày, bây giờ mấy đứa nhóc đùa cũng thật quá trớn, tại sao lại lấy chuyện thế này ra đùa được. Bọn họ nhìn xung quanh, không nhìn thấy bóng người nào, ngược lại trên tầng đột nhiên có một vật rơi xuống, nặng nề đập xuống đất, máu tươi bắn rất xa.

    “Cứu, cứu người.” Lãnh đạo lại lấy điện thoại ra, còn chưa kịp ấn gì, đã bị Trang Khanh đè lại.

    “Không cần gọi.” Trang Khanh chỉ vào thi thể trên đất, thi thể và vết máu dần dần biến mất, giống như chưa bao giờ xuất hiện.

    “Đây là……..hiệu ứng từ trường.” Trang Khanh nghĩ ra cách nói khoa học, “Không phải là sự việc thực sự xảy ra.”

    Mấy lãnh đạo nhìn sân trống trơn, tư tưởng chủ nghĩa duy vật đã nhận được thách thức nghiêm trọng.

    Hiệu ứng từ trường, đang lừa ai đấy?

    Chương 57

    “Cậu Trang, nơi mà chúng ta đang đứng……….hình như không có điều kiện tạo thành hiệu ứng từ trường?” Một lãnh đạo vật lý học dũng cảm đứng ra, “Tại sao lại có thể…….”

    “Có lẽ là do cấu tạo và tính chất của đất ảnh hưởng.” Trang Khanh đi tới nơi mà thi thể vừa biến mất, ngẩng đầu lên nhìn, “Sẽ tìm được nguyên nhân thôi.”

    Ba vị lãnh đạo đưa mắt nhìn nhau, bắt đầu nghiêm túc hồi tưởng lại kết cấu thổ nhưỡng của mảnh đất này, nhưng dù nghĩ thế nào cũng không nghĩ ra được điều kiện cần và đủ. Cuối cùng ba người lấy điện thoại ra, vừa tìm, vừa tranh luận.

    “Có nhìn thấy không, đây là thái độ nghiêm túc của học giả.” Trang Khanh nghiêng đầu nhìn Phù Ly, “Nếu như cậu có thái độ nghiêm túc nghiên cứu như vậy, thi vào đại học không còn chỉ là giấc mơ.”

    “Tôi cảm thấy………” Phù Ly nuốt nước miếng, “Vẫn là năm mơ tốt hơn chút.”

    “Thực sự muốn thi đại học?” Trang Khanh thấy dáng vẻ vừa mong mỏi vừa sợ hãi của cậu, nói, “Trở về tôi sẽ dạy kèm cho cậu, dù sao cậu cũng cho tôi không ít đồ tốt, coi như là phí bái sư.”

    “Tôi đã sống nhiều năm như vậy, còn bái sư………..” Phù Ly có chút kích động, nhưng mà cậu cũng đã dần dần biết được nhân tình qua lại, vẫn phải giả vờ rụt rè một chút, “Như vậy có phải không được tốt lắm?”

    “Đã nghe câu một chữ là thầy chưa?” Trang Khanh khom lưng chạm vào nền đất, không ngẩng đầu lên nói: “Có người dạy thì không cần phải lo lắng nữa.”

    Phù ly đang muốn nói gì, thấy trên nóc nhà lại có người rơi xuống, mở ô ngọc cốt ra che trên đầu Trang Khanh, bóng người vừa mới chạm vào ô lập tức tan thành mây khói, không còn chút bóng dáng.

    Ba vị lãnh đạo: ……………

    Đây cũng là hiệu ứng từ trường sao?

    “Cái ô của tôi có trang bị đặc thù, có thể phá hủy từ trường.” Phù Ly mở đôi mắt thật to, vẻ mặt đơn thuần vô tội, “Chúng tôi đã đi xem xét rồi, trường học không có vấn đề gì lớn, có lẽ là học sinh chịu ảnh hưởng của lời đồn, tự mình sinh ra ám ảnh tâm lý.”

    Trang Khanh nhíu mày nhìn Phù Ly, khá lắm, lại còn biết ám chỉ của mình.

    “Trường chúng tôi mới mời giáo sư chuyên ngành tâm lý học, sau này sẽ sắp xếp nhiều tiết học tâm lý hơn.”

    “Cho mọi người mượn ô.” Phù Ly đưa ô cho ba người trước mặt, “Chúng tôi đi lên sân thượng xem thử, nhìn thấy gì cũng đừng sợ. Chiếc ô này của tôi có thể phá vỡ bất kỳ từ trường quái dị nào.”

    Ba lãnh đạo trường cảm thấy buổi tối trời không mưa còn che ô thì có chút ngốc nghếch, nhưng nhìn thấy dáng vẻ khẽ cười của Phù Ly, bọn họ bất giác nhận lấy cái ô. Đợi Trang Khanh và Phù Ly đi vào rồi, một vị lãnh đạo mới nói, “Ai da, chúng ta quên mất không đưa chìa khóa cho hai người họ rồi, hay là đi lên đưa chìa khóa cho bọn họ?”

    “Trong phin kinh dị, người tự đưa ra quyết định, vội vàng đưa đồ, thường thường sẽ gặp phải việc lạ.” Một vị lãnh đạo khác đẩy gọng kính trên mũi, mái tóc hoa râm dưới ánh trăng tản ra ánh sáng cơ trí, “Bọn họ còn trẻ, chân cẳng còn tốt, quên mang chìa khóa có thể quay lại lấy, chúng ta một bó tuổi rồi, không cần phải tới góp vui.”

    Tuy rằng hai người trẻ tuổi này luôn miệng nói gì mà hiệu ứng từ trường, kỳ thực trong lòng bọn họ cũng hiểu được, đó chỉ là câu bọn họ an ủi ba ông già này thôi. Nhất là người trẻ tuổi cười rộ lên trông xinh đẹp kia, cố ý nhét chiếc ô vào tay bọn họ, khẳng định là có ý khác.

    Giảng đường 604, Phù Ly đẩy cánh cửa giáo viên ra, bên trên có một lớp bụi rất dày, quạt trần trên nóc nhà chuyển động kêu kèn kẹt, nam sinh mặc áo sơ mi trắng đang ngồi ở bàn múa bút thành văn. Sau khi viết xong, cậu ngẩng đầu lên nhìn về phía cửa, cười hỏi: “Anh tới rồi?”

    Phù Ly không nói gì, cậu đi tới trước bàn nam sinh, trên bàn có một phong di thư.
    “Em cho rằng anh sẽ không tới.” Nam sinh mặt áo sơ mi trắng đi tới bên cửa sổ đứng, quay đầu nhìn Phù Ly, “Khoảng thời gian trước em đã nhìn thấy anh về rồi.”

    Biểu tình trên mặt cậu vô cùng cứng nhắc máy móc, trong hốc mắt chảy ra hai hàng lệ máu: “Năm đó chúng ta đã hứa với nhau là sẽ cùng nhảy xuống, nhưng anh không tới. Em đợi anh một năm lại một năm, anh cuối cùng cũng quay lại.”

    “Anh già rồi, cũng béo rồi.”

    Phù Ly cùng cậu ta đi tới bệ cửa sổ: “Những bạn học ấy cũng nhảy xuống theo cậu hả?”

    Có một loại quỷ bị tình cảm, oán hận, tưởng niệm trói buộc, vĩnh viễn ở lại một nơi không thể rời đi, cho nên dân gian mới đặt cho loại quỷ này một cái tên, là phược linh.

    Loại quỷ này bình thường không hề có cảm giác tồn tại, nhưng nếu có thứ gì đó kích thích tới cảm xúc của bọn họ, bọn họ sẽ một lần lại một lần lặp lại khoảnh khắc mà mình chết đi, lôi kéo những người vô tội khác cùng trầm luân, cuối cùng hóa thành oán quỷ.

    Nam sinh mặc áo sơ mi trắng lắc đầu: “Bình Vĩ, tôi chỉ muốn đợi anh tới.”

    “Đợi tôi tới cùng nhảy sao?” Phù Ly đẩy cánh cửa sổ mang phong cách thời kỳ suy tàn này ra, cười với nam sinh mặt sơ mi trắng bên cạnh nói, “Được thôi.”

    Nam sinh mặc sơ mi trắng cũng cười lên, nụ cười như mặt trời sáng mùa xuân, ấm ám dịu dàng: “Đợi kiếp sau khi chúng ta gặp mặt, nhất định có thể quang minh chính đại ở cùng nhau, sẽ không bao giờ bị thế tục làm mệt mỏi nữa.”

    Phù Ly nhìn khuôn mặt sạch sẽ của nam sinh, chậm chạp gật đầu: “Đúng thế.”

    “Thật tốt.” Nam sinh mặc sơ mi trắng ngẩng đầu nhìn ánh trăng sáng trên không trung, “Ánh trăng tuy không tròn nhưng, em với anh đoàn viên rồi.” Nói xong, cậu nhảy xuống.

    Phù Ly thấy thế, lập tức xoay người nhảy xuống theo.

    Nam sinh mặc sơ mi trắng nhìn thấy bóng dáng cậu nhảy xuống, vươn thay khẽ nắm lấy tay cậu, từng chút từng chút biến mất trong không trung.

    Lần này, không có máu tươi đổ xuống, không có thân thể vỡ nát không vẹn toàn, cũng không có âm thanh nặng nề rơi xuống đất. Gió đêm nhẹ nhàng thổi trên mặt Phù Ly, Phù Ly rơi xuống đất, quay đầu nhìn ba vị lãnh đạo đang nhìn mình, túm chặt sợi dây thừng sau lưng, “Ồ, tôi dùng dây cáp.”

    Ba vị lãnh đạo: “Ha ha.”

    Trang Khanh cũng nhảy từ tầng sáu xuống, không chút để ý lấy sợi dây sau lưng ra: “Tôi cũng dùng dây cáp.”

    Lãnh đạo trường: “……………”

    Không cần cường điệu giải thích nữa, cứ coi như bọn họ là người mù kẻ ngốc đi.

    “Trường mọi người có giáo viên mới tên là Bình Vĩ không?” Phù Ly ngẩng đầu nhìn cánh cửa sổ sạch sẽ đóng chặt ở tầng sáu, cục nóng điều hòa treo bên ngoài, nhìn có vẻ như vừa được lắp đặt không lâu.

    “Giáo sư tâm lý học gần nhất mà trường chúng tôi mời về tên là La Bình Vĩ.” Một vị lãnh đạo trả lời, “Ông ấy còn là học sinh tốt nghiệp hai mươi năm trước của trường chúng tôi, những năm nay ở nước ngoài lấy được thành tích rất tốt, trường của chúng tôi phải trả giá cao mới mời được ông ấy về.”

    Hai mươi năm……….

    Tuổi thọ con người ngắn ngủi, có thể có bao nhiêu cái hai mươi năm?

    Trong phim truyền hình và tiểu thuyết của bọn họ, luôn theo đuổi tình yêu, ca tụng tình yêu, nhưng ở trước mặt tình yêu, những con người này lại lựa chọn mạng sống cùng tiền tài, đây không phải là hành vi thực mâu thuẫn sao?

    Kỳ thực con người đầu thai chuyển thế quên đi những chuyện vụn vặt ở kiếp trước là rất tốt, ít nhất còn có tương lai và kỳ vọng mới, những quá khứ làm người ta tổn thương, quên đi thì quên đi, đời sau tốt nhất đừng gặp nữa.

    “Tôi đề nghị mọi người có thể báo cảnh sát điều tra người này một chút, chưa biết chừng sẽ có phát hiện mới.” Phù Ly vươn tay lấy lại ô của mình.

    “Cậu Phù, chuyện này….có phải là do ban nãy hồn ma đó nói gì với cậu không?” Một vị giáo sư đã nghẹn rất lâu, cuối cùng hỏi ra câu này.

    “Giáo sư đang nói đùa hả, trên thế giới này làm gì có ma, huống hồ lòng người còn đáng sợ hơn cả ma quỷ.” Trang Khanh nhìn tay Phù Ly, “Thời đại mới phải tin tưởng khoa học, không thể tin tưởng vào mấy thứ mê tín.”

    Lãnh đạo nhà trường: “…………….”

    Ba người bọn họ tuy rằng cảm thấy cách nói này của Phù Ly có chút quái lạ, nhưng vẫn theo ý của Phù Ly, gọi điện cho cảnh sát. Cảnh sát điều tra suốt đêm, phát hiện trong nhà của La Bình Vĩ phát hiện rất nhiều ngôn luận linh tinh, cái gì mà lấy mạng đổi mạng, gì mà tỉnh lại đã qua một đời người.

    Sau đó cảnh sát phát hiện, người tình nghi phạm tội hai mươi năm trước, có một người yêu đồng tính, người yêu đồng tính này không chịu được ánh mắt của thế tục, cho nên nhảy lầu tự sát. Bây giờ ông ta quay lại trường học, vì không biết ai nói linh tinh, lợi dụng phương pháp thôi miên tâm lý, để cho bộ phận học sinh tâm lý yếu ớt trong trường có hành vi tự sát, muốn mượn cái chết của bọn họ để thức tỉnh người yêu mình.

    Chân tướng đã sớm bị chôn vùi trong miệng người đã mất, có lẽ ngay cả bản thân người đàn ông này cũng không biết, ông ta là kẻ yếu đuối hèn nhát, cho nên trước mặt cảnh sát che dấu đi sự phản bội năm đó của mình.

    Sau khi làm xong việc, Trang Khanh liền kéo Phù Ly vào nhà vệ sinh.

    “Tôi không đi vệ sinh.” Phù Ly có chút khó hiểu.

    “Không bảo cậu đi vệ sinh.” Trang Khanh mở vòi nước ra, “Rửa tay!”

    Phù Ly bất đắc dĩ nhìn anh một cái, đặt tay dưới vòi nước.

    “Rửa sạch tay phải vào.” Trang Khanh nhớ tới hình ảnh ban nãy Phù Ly nhảy lầu với phược linh kia, nhíu mày nói, “Cậu ta nhảy cậu cũng nhảy, đang đóng phim chắc?”

    “Tôi chỉ giúp cậu ta hoàn thành tâm nguyện thôi.” Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh, “Tuổi thọ con người ngắn ngủi, thỏa mãn mong muốn của bọn họ một chút cũng có sao đâu.”

    Trang Khanh xùy một tiếng không nói gì.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Con người rất giỏi nha.

    Chương 58

    Ra khỏi nhà vệ sinh, Phù Ly không mấy hào hứng, đi tới con đường nhỏ yên tĩnh ở vườn trường, không muốn nói chuyện.

    Bên đường có rất nhiều cây bạch quả, gió vừa thổi qua lá cây đã rơi rào rạc, Trang Khanh nhìn chiếc lá trên đầu Phù Ly, nhịn rất lâu cuối cùng vẫn vươn tay ra lấy chiếc lá xuống.

    Phù Ly quay đầu nhìn anh, ánh mắt mịt mờ còn mang theo vài phần tò mò, trên mặt như viết chữ tôi có chuyện muốn hỏi.

    “Muốn nói gì?” Ngắm nghía lá bạch quả trong tay, Trang Khanh thở dài, “Nói thẳng đi.”

    “Có phải con người rất coi trọng tình yêu không? Tại sao lại làm ra những chuyện vô tình như thế?” Phù Ly nhỏ giọng nói, “Tòa nhà kia có trận pháp tập oán, người yêu của phược linh kia cố ý giết những học sinh ấy, để bọn họ biến thành oán quỷ, sau đó căm thù phược linh kia có đúng không?”

    Phù Ly không thể hiểu được, cho dù không yêu nhau, hai người đã âm dương cách biệt, tại sao còn không chịu buông tha cho linh hồn của đối phương?

    “Bởi vì ông ta biết mình làm sai rồi, cho nên áy náy, sợ hãi, cho tới khi áy náy cùng sợ hãi vượt qua giá trị giới hạn, nhìn thấy phần xấu xa của con người nhiều hơn mặt lương thiện, cho nên không cần biết là có kết quả thế nào, ông ta đều có thể bình tĩnh đối diện. Giống như người mắc nợ, nợ quá nhiều rồi sẽ không có cách nào trả được, sẽ sinh ra tâm tư làm cho chủ nợ biến mất, đây chính là lòng người.”

    “Thiếu nợ, thì phải trả mà?” Phù Ly khó hiểu, “Nếu là người tu hành như tôi và anh, thiếu nợ nhân quả thì cũng phải trả lại…….”

    “Cho nên cậu vẫn chưa hiểu sao, con người phức tạp hơn yêu quái nhiều.” Trang Khanh nhìn Phù Ly, “Cho nên đừng dễ dàng tin tưởng lời nói của con người, cho dù lúc đó người đó thực sự nói thật, cũng không thể thể hiện cả đời cũng không giả, lòng người dễ đổi.”

    Phù Ly cúi đầu, nhớ tới thú cưng của mình, chữ viết rất đẹp, biết kể chuyện, nướng thịt ngon hơn Cương Liệp đại vương rất nhiều, nhỏ giọng nói: “Cũng không phải tất cả mọi người đều như vậy, đúng không?”

    Đối diện với ánh mắt kỳ vọng của Phù Ly, Trang Khanh chỉ đành gật đầu: “Ừ.”

    Đi ra khỏi vườn trường, Trang Khanh thấy cậu vẫn không vui vẻ, liền nói: “Đi thôi, tôi đưa cậu tới một nơi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly theo Trang Khanh lên xe.

    “Không phải cậu muốn biết suy nghĩ của bạn trai phược linh sao?” Trang Khanh tắt đai an toàn, “Tôi mang cậu tới gặp ông ta.” Để cậu đỡ suốt ngày mang cái lòng tốt mù lòa, cho rằng ai cũng là người tốt.

    Sau khi La Bình Vĩ được tổ thi hành án mang về, vẫn còn giả vờ bình tĩnh, cho tới khi chuyên gia tâm lý tội phạm đâm hỏng lời nói dối của ông, cùng với cảnh sát tìm được chứng cứ có tác dụng trong nhà ông, ông mới bắt đầu khai báo quá trình phạm tội và động cơ.

    Hai mươi năm trước, xã hội còn chưa khoan dung với đồng tính luyến ái, cho nên cũng có khả năng có người không chịu được lời đồn đại mà tự sát. Bây giờ người đàn ông này vì người yêu đã mất đi của mình làm ra sự việc tàn nhẫn như vậy, tuy rằng tội không thể tha thứ nhưng ít nhiều cũng làm người có năng lực đồng tình mạnh sinh ra vài phần thông cảm.

    “Rất nhiều tội phạm thủ đoạn độc ác, khoác lên lớp da tình yêu hoặc tình thân, giống như thể hiện có tình có thể tha thứ.” Bành Hàng xem xong bản ghi chép vụ án, ôm hộp mì của minh vừa vớt vừa mắng, “Đều là một lũ súc sinh, nếu như trong lòng thực sự có tình yêu, tại sao lại ra tay với những học sinh vô tội kia.”

    Ngay cả những sát nhân điên cuồng vô nhân tính, đa phần cũng thích nói rằng tuổi thơ mình bất hạnh hoặc là bị bạn gái cũ vứt bỏ, trên đời này người có tuổi thơ bất hạnh hay bị bạn gái đá thiếu gì, nếu như mỗi người đều làm như vậy, thì hơn mười triệu người trong nước không đủ để cho họ giết.

    Bất cứ lí do nào, đều không thể là cái cớ che giấu lí do phạm tội của mình.

    “Đội trưởng nói đúng.” Một viên cảnh sát lén lén lút lút lấy trong ngăn kéo ra một cây xúc xích, bị đồng nghiệp nhìn thấy, cho đi một nửa rồi, viên cảnh sát này vội vàng nhét luôn nửa cây còn lại vào trong miệng, mới tiếp tục nói, “Nếu như tội phạm đều có thể dựa vào tình cảm để tha thứ vậy những người bị hại kia thì sao, lẽ nào bọn họ xứng đáng bị hại?”

    “Tha thứ tội phạm giết người là chuyện của người bị hại dưới âm phủ, trách nhiệm của cánh sát chúng ta là bắt tội phạm.” Bành Hàng thực sự đói muốn chết, bận từ trưa tới tận nửa đêm mới được uống vài giọt nước, anh cảm thấy bản thân mình có thể một hơi ăn hết hộp mì.

    “Đội trưởng Bành.” Một viên cảnh sát đi vào văn phòng, nói nhỏ bên tai Bành Hàng, “Có người đề nghị hỏi người bị tình nghi La Bình Vĩ một chút vấn đề, lãnh đạo đã mang người đi rồi.”

    “Là ai thế?” Bành Hàng quẹt dầu bên khóe miệng đi, cầm lấy mũ cảnh sát trên bàn, “Chúng ta đi nhìn thử xem.”

    Tên cặn bã này hại chết mấy học sinh, lẽ nào còn có người tới bảo lãnh hắn?

    Phòng đối ngoại của ban quản lý giữ chức bên dưới Bộ an toàn, cho nên Trang Khanh “lấy việc công làm việc tư” dẫn Phù Ly tới gặp người bị tình nghi, phía cảnh sát không thể từ chối, nhưng bọn họ hỏi người bị tình nghi phải có người của cảnh sát ở đó.

    “Ông chính là La Bình Vĩ?” Phù Ly ngồi ở trước bàn văn phòng kiểu cũ, đánh giá người đàn ông trước mắt này, thân thể có chút phát tướng, đeo kính, làn da hơi trắng, thoạt nhìn rất nhã nhặn.

    “Cậu là ai?” Dáng vẻ La Bình Vĩ rất được, ai cũng không thể ngờ rằng, dưới lớp ra này chính là hung thủ giết người tàn nhẫn.

    “Tại sao ông lại muốn hại những học sinh này?” Phù Ly cảm thấy con người này thực sự quá đáng sợ, không khác gì “mặt người dạ thú”, nhưng cậu cảm thấy thành ngữ này không quá đúng với yêu tu bọn họ, tại sao con người cặn bã lại được ngồi cùng hàng với loài chim thú, loài chim thú bọn họ sẽ không làm những chuyện như thế.

    “Tôi không muốn hại bọn họ, nhưng nếu như bọn họ chết rồi, A Lập có thể sống lại, vì A Lập tôi có thể làm tất cả.” La Bình Vĩ lau nước mắt, nói về quá khứ của ông với người yêu, bọn họ yêu sâu đậm thế nào, sự bất lực của bọn họ, cùng với nỗi nhớ nhung hai mươi năm nay chưa từng dứt.

    Một người có thể dối trá tới mức nào?

    Nhìn thấy người đàn ông này biểu diễn sinh động kể ra tình cảm của mình, mặt Phù Ly cứng ngắc nói: “Nhưng ông dùng phương pháp này không phải là muốn cho người kia hồn phi phách tán sao?”

    Động tác La Bình Vĩ dừng lại, sau đó tiếp tục rơi nước mắt: “Cậu ấy là người duy nhất mà tôi yêu trong đời này, sao tôi có thể đối xử với cậu ấy như vậy.”

    “Nói dối.” Đôi mắt đen thẫm của Phù Ly nhìn thẳng vào La Bình Vĩ, “Con người như ông chỉ yêu nhất bản thân mình.”

    La Bình Vĩ cảm thấy ánh mắt của người đối diện làm người ta rất không thoải mái, dưới ánh nhìn của cậu ta, bản thân ông giống như không mặc quần áo, không có chút gì để che giấu cả. Ông xấu hổ tới có chút tức giận, “Cậu thì biết cái gì, tại sao tôi lại phải nói với cậu những thứ này.”

    “Mỗi người đều phải trả giá cho việc mình đã làm sai.” Phù Ly đứng dậy, ánh mắt lạnh lùng, “Ông cũng sẽ không trở thành ngoại lệ.”

    “Cảnh sát, cậu ta đang uy hiếp tôi!” La Bình Vĩ dùng bàn tay còn đang đeo còng chỉ vào Phù Ly, “Hiện nay chú trọng chấp pháp văn minh.”

    Thấy mọi người không để ý tới ông, La Bình Vĩ lại bắt đầu nói mình là tiến sĩ của một trường đại học có tiếng nào đó ở nước ngoài, muốn khiếu nại phương pháp không có nhân quyền này.

    “Không hỏi nữa hả?” Trang Khanh thấy Phù Ly ra khỏi phòng thẩm vấn.

    “Không có gì để hỏi hết.” Phù Ly mím môi, “Vì bảo vệ tình yêu của mình với loại người này mà vứt bỏ mạng sống của mình, thật đáng tiếc.”

    Trang Khanh hừ nhẹ: “Cậu không hiểu tình yêu, nghĩ nhiều như vậy làm gì?”

    Phù Ly im lặng một lúc, phát hiện mình không thể phản bác.
    Bành Hàng nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh đi ra từ phòng thẩm vấn, không đi tiếp nữa. Ánh mắt dõi theo hai người đi ra khỏi cục cảnh sát, Bành Hàng trở lại văn phòng tiếp tục ăn mì, chẳng qua trong lòng có cách phán đoán khác về thân phận của Phù Ly.

    Chẳng trách Phù Ly suốt ngày đổi công việc, điều tra về cuộc sống trước đây của cậu cũng không phát hiện ra được điều gì có tác dụng, thì ra cậu là người của Bộ an toàn quốc gia. Làm việc trên công trường hay làm bảo vệ đều là vỏ bọc bên ngoài của cậu chỉ dùng để điều tra.

    Nghĩ hiểu được điểm này, có đồng nghiệp thăm dò chuyện của Phù Ly với anh, anh đều nói không biết. Nói lung tung đằng sau người ta chính là hại người ta, trong lòng Bành Hàng biết rõ chuyện gì nên làm chuyện gì không nên làm.

    Ra khỏi cục cảnh sát, Trang Khanh thấy Phù Ly vẫn không vui: “Đi thôi, tôi mời cậu ăn đêm.”

    “Nửa đêm canh ba, có gì ngon đâu?” Phù Ly không thích mấy loại đồ ăn nhanh kiểu hamburger khoai tây chiên, cho nên không hứng thú gì với đề nghị của Trang Khanh.

    “Qua đó thì biết.” Trang Khanh đẩy Phù Ly vào trong xe.

    Xe dừng lại ở trong một ngõ nhỏ, trong ngõ có một quán cơm rất nhỏ, biển hiệu của quán cơm quét sơn trắng, dùng sơn đỏ viết bốn từ “Quán cơm Cú Đêm”, bên trong thực khách thưa thớt vài người, ai cũng có vẻ lười biếng.

    Người nấu cơm là một người đàn ông trung niên, hai mắt rất có tinh thần, nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh liền nhiệt tình chào đón.

    “Hai vị muốn ăn gì, chỗ tôi có sủi cảo, mì, hoành thánh, canh cay.” Người đàn ông trung niên lau qua cái bàn sạch lần nữa, “Giá cả phải chăng, đủ lượng.”

    “Cậu muốn ăn gì?” Trang Khanh hỏi Phù Ly.

    “Canh cay.” Phù Ly bổ sung một câu, “Thêm món mặn nữa.”

    “Được ngay.” Ông chủ lên tiếng, tinh thần sung mãn xoay người đi nấu canh. Phù Ly liếc mắt nhìn qua thực khách khác mấy lần, những thực khách này không là người, bản thể của những người này có chó có mèo, còn có cả cú mèo.

    Những thực khách này nhìn giống như là khách quen của quán, bọn họ ngẫu nhiên sẽ nói đôi ba câu với ông chủ, hai bên cũng sẽ vui đùa với nhau, nhưng mà bọn họ thường liếc nhìn xem xét Phù Ly và Trang Khanh nhiều hơn, dường như đang đoán thân phận của hai người họ.

    Hai bát canh cay được đưa lên bàn, quả nhiên giống như ông chủ đã nói, lượng vừa đủ, ông chủ còn đặc biệt rót cho hai người một bát sữa đậu này. Phù Ly vốn nghĩ rằng ông chủ ở đây là con người bình thường, nhưng cậu nhanh chóng phát hiện trên người đối phương có mùi yêu loại nhàn nhạt, mùi hương này rất nhạt, gần như sắp biến mất.

    Nhóm khách quen ăn xong bữa khuya, đưa tiền xong cũng chưa đi, ngồi tám chuyện công việc làm bọn họ suy nghĩ, nhưng lực chú ý vẫn ở trên người Trang Khanh và Phù Ly.

    Phù Ly mơ hồ cảm nhận được có chút kỳ lạ, ăn xong cậu và Trang Khanh ra khỏi quán ăn, quả nhiên những khách quen kia cũng lần lượt đi ra.

    “Tổ tiên của người này là một con cú mèo, am hiểu nhất là nấu canh long phượng.” Trang Khanh khởi động xe, mở cửa sổ ra, làm thoát bớt mùi canh cay trên người.

    “Sau đó thì sao?”

    “Sau đó ông ta yêu một phụ nữ loài người, hai người cưới nhau mười năm vẫn chưa có con, trong lúc vô tình phụ nữ loài người kia phát hiện ra ông ta không phải người.”

    “Vậy, vậy sau đó thì sao?” Phù Ly có chút căng thẳng, “Bọn họ chia tay sao?”

    “Nếu như bọn họ chia tay thì lấy đâu ra đời sau?” Ánh mắt Trang Khanh nhìn Phù Ly giống như đang nhìn một đứa ngốc, “Bọn họ rất yêu nhau, cũng không vì bất đồng chủng tộc mà bỏ qua đoạn nhân duyên này. Sau đó cú mèo cầu được linh dược, làm cho ông ta và người phụ nữ loài người này có con nối dõi.”

    Phù Ly dường như có hứng thú với câu chuyện cũ này, Trang Khanh tiếp tục kể: “Tuổi thọ của con người có hạn, người phụ nữ kia già đi, cú mèo vô cùng đau lòng, không bao lâu sau khi tan hết tu vi, ông ta cũng chết theo. Ông chủ của quán ăn này không biết là cháu chắt đời thứ mấy của ông ta rồi, tuy rằng đã sớm mất đi bản năng của yêu tu, nhưng tay nghề nấu ăn vẫn được tiếp tục lưu truyền.”

    “Anh đã từng uống canh long phượng mà con cú mèo kia làm?” Phù Ly có chút tò mò, loại canh này tên là canh long phượng, Trang Khanh không để ý sao?

    Trang Khanh gật đầu: “Uống rồi, vị rất ngon.”

    Trong xe trở nên yên tĩnh, một lát sau Phù Ly đột nhiên hiểu ra: “Trang Khanh, anh kể câu chuyện này cho tôi là muốn nói với tôi rằng cũng có những tình yêu rất đẹp sao?”

    “Một đống tuổi rồi, tại sao lại còn thích suy nghĩ lung tung? Tôi chỉ tùy tiện kể một câu chuyện cũ thôi.”

    Phù Ly: “Ờ.”

    Trong xe lại một lần nữa trở nên yên lặng, chẳng qua lần này yên lặng có hơi lâu, cho tới khi Phù Ly xuống xe, Trang Khanh cũng không nói thêm câu nào.

    Bận rộn cả đêm, tới sáng Phù Ly cuối cùng cũng có thời gian nghỉ ngơi, cậu mua một đống đồ ăn, gõ cửa phòng Côn Bằng.

    Tuy rằng lần này có cả đống đồ ăn nhưng Côn Bằng không đòi uống rượu, hắn sợ chuốc cho con thỏ say nữa, thì con rồng ở ban quản lý kia lại nhảy dựng lên đòi đánh nhau với hắn.

    “Côn Bằng đại nhân, kỳ thực tôi có một chuyện muốn nhờ……….”

    Côn Bằng nhét gói lưỡi vịt còn đang ăn dở vào tay Phù Ly: “Đừng bảo ta đi đánh nhau, ta sợ chết.” Ở nhân gian có nhiều đồ ăn ngon như thế, hắn còn chưa ăn đủ đâu, sao có thể chết được?

    “Côn Bằng đại nhân, ngài hiểu lầm rồi, hôm nay không đánh nhau gì cả.” Phù Ly nhét lại lưỡi vịt vào tay Côn Bằng bảo hắn ăn tiếp, “Chỉ là có chút chuyện nhỏ thôi.”

    “Sao ta luôn cảm thấy ngươi tìm ta sẽ không có chuyện gì tốt?” Côn Bằng hoài nghi nhìn Phù Ly, vẫn ăn đống lưỡi vịt còn lại.

    “Trước đây mời ngài đi ăn cơm, có lần nào không phải chuyện tốt đâu?” Phù Ly mở to đôi mắt, “Tôi là loại yêu quái lừa yêu sao?”

    “Ừ, cũng đúng.” Côn Bằng nghĩ kỹ, “Vậy ngươi nói đi.”

    Phù Ly đợi Côn Bằng nói ra những lời này, phốc một tiếng, cậu biến về nguyên hình, chân trước lông xù xù ôm lấy chân gà vừa gặm vừa nói: “Trên người tôi xuất hiện một chút hiện tượng kỳ quái.”

    Côn Bằng vuốt vuốt thịt dày trên lưng cậu: “Quả thực kỳ quái, con thỏ thích ăn mặn, còn béo thế này.”

    “Côn Bằng đại nhân, ngài chưa rửa tay.” Phù Ly dịch ra bên cạnh, rung rung lông trên người, “Tôi………tối mấy ngày trước, tôi không cẩn thận ăn mấy miếng thịt rồng, dẫn tới thiên lôi.”

    “Ngươi ăn Trang Khanh?” Côn Bằng cao giọng, “Ngươi có còn là yêu nữa hay không, ngay cả rồng chưa thành niên mà ngươi cũng có thể cắn?”

    “Sao tôi có thể ăn người nhà mình được, tôi ăn Thanh Long lần trước mà ngài đập.”

    “Ăn được lắm!” Cảm xúc của Côn Bằng đại nhân trước giờ đều co duỗi như vậy, “Dù cho ngươi có bản lĩnh thế nào cũng chỉ là một con thỏ, vì cân bằng mọi giống loài thiên đạo không thể tha thứ cho đại yêu như chúng ta cũng bỏ đi, sao lại còn không tha thứ cho một con thỏ như ngươi?”

    Côn Bằng ngại ngùng lau lau hai tay, xách con thỏ lên nhìn ngắm tử tế một hồi, lật chân vuốt cằm nói: “Nhìn kỹ thì dáng vẻ ngươi quả thực có chút khác biệt so với con thỏ, nhưng mà ta tung hoành yêu giới mấy vạn năm rồi, trong đám đại yêu cũng không ai trông giống như ngươi.” Cho dù nội tâm của hắn có lãnh đạm đi nữa thì cũng cảm thấy chuyện này có chút kỳ quái, lấy đâu ra con thỏ ăn rồng, chuyện này hoàn toàn không phù hợp với bản năng động vật. Động thực vật cho dù đã tu luyện thành yêu vẫn sẽ mang theo đặc điểm của bản thể, yêu quái giống như Phù Ly, hắn chưa từng gặp qua.

    Hắn sống nhiều năm như vậy, không phải nói là học rộng tài cao nhưng cũng thấy được không ít, thực sự không nhìn ra con thỏ này có gì không phù hợp. Điểm đặc biệt duy nhất trên người đối phương chính là, được cơ duyên thiên đạo mà hóa hình, còn những thứ khác không khác biệt mấy so với con thỏ bình thường, chỉ là có cái mũi của chó thôi.

    Những đại yêu thượng cổ như hắn, chỗ lợi hại nhất chính là bản thể của bọn hắn, bọn hắn được linh khí thiên địa hóa thân, từ nhỏ đã có thần lực, những yêu tu khác liều mạng tu luyện cũng không thắng được bọn hắn. Theo như cách nói của hiện đại, bọn hắn ở thời đại ấy cũng có thể coi như là con cưng của thiên đạo.

    Thở ra khí hóa thành mây, một ngày đi vạn dặm, giận giữ thì có thể chấn động núi sông, đại yêu thượng cổ không có bản lĩnh như vậy, cũng không biết ngại xưng đại yêu. Loại tiểu yêu như Phù Ly, toàn thân trên dưới không có chút nào lợi hại cả, chẳng khác gì cỏ dại ven đường năm ấy.

    Nhưng nếu như cậu thực sự bình thường, tại sao thiên đạo lại đánh cậu?

    “Không đúng, thiên đạo còn đánh cả Ngu Cường thành mảnh vụn, tại sao ngươi vẫn còn sống?” Côn Bằng cảm thấy trọng điểm lớn nhất là ở đây.

    Phù Ly có chút ngại ngùng: “Trang Khanh bảo vệ tôi.”

    “Chẳng trách ngươi một mực khăng khăng đòi đi theo con rồng máu tạp kia, đi theo con cưng của thiên đạo, thiên lôi cũng phải cho ngươi đi cửa sau.” Côn Bằng lại bóc một gói chân gà gâm ớt, “Bản thân ngươi đã không biết mình là gì, không bằng cứ coi ngươi là con thỏ, ta thấy con thỏ cũng rất tốt.”

    Phù Ly biến thành người, nhớ tới trạng thái mất khống chế của mình tối hôm ấy, trong lòng có chút bất an. Cậu cúi đầu cắn bánh qui trong tay, trong đầu lại nghĩ tới mùi vị máu rồng.

    Tươi non, ngon miệng, thậm chí còn mang theo năng lượng hấp dẫn cậu.

    “Nhưng Trang Khanh đối với ngươi cũng coi như là tốt, ngươi đột nhiên điên cuồng muốn ăn rồng, hắn còn che trở cho ngươi.” Côn Bằng đột nhiên nói, “Nếu như ta là hắn, có lẽ sẽ bắt đầu đề phòng ngươi, lỡ như một ngày nào đó ngươi phát điên, cắn hắn thì làm thế nào?”

    Phù Ly sửng sốt, hình như cậu còn chưa nghĩ tới vấn đề này. Tuy rằng cậu không để ý người khác ăn thịt thỏ trước mặt cậu, nhưng những con thỏ đó đều chưa mở ra linh trí, Thanh Diễn……….đã gần ba nghìn tuổi, là con rồng đã có thể hóa thành hình người.

    “Làm yêu, theo đúng lão đại là một chuyện may mắn.” Côn Bằng quan sát Phù Ly, “Ngươi cũng rất may mắn.”

    “Đương nhiên rồi, Trang Khanh thoạt nhìn có chút lạnh lùng nhưng bản tính thì lại rất tốt.” Phù Ly không ăn bánh qui nữa, bắt đầu đếm ra ưu điểm của Trang Khanh, “Hào phóng, điềm tĩnh, có trách nhiệm, tâm địa lương thiện, tu vi cao, có nghĩa khí…”

    “Dừng, dừng, dừng………..” Côn Bằng ghét bỏ nói, “Nhìn vẻ mặt đắc ý này của ngươi, người không biết còn tưởng rằng ngươi đang khoe con trai. Ngươi là một con thỏ, sinh ra được rồng sao?”

    “Anh ấy còn trẻ, chưa thành niên, có thể làm được tốt như vậy đương nhiên là phải khen rồi.” Phù Ly hùng hồn nói, “Người trẻ tuổi ấy mà, phải cổ vũ nhiều hơn.”

    Côn Bằng lười quan tâm tới cậu, dịch mông, đưa lưng về phía Phù Ly, tiếp tục gặm chân gà.

    Hắn đã vô số lần cảm khái, chân gà ngâm ớt thực sự, thực sự, thực sự là phát minh vĩ đại nhất của con người.

    Ăn xong đồ ăn vặt, Phù Ly chuẩn bị đi, Côn Bằng liếc mắt nhìn cậu, gọi cậu lại.

    “Tu hành quyết định ở tu tâm, cho dù là thỏ hay là yêu quái khác, ngươi vẫn là ngươi.” Côn Bằng khó có khi nghiêm túc thế này, “Trời đất bao la, bất kỳ lúc nào cũng đang xảy ra biến hóa, rốt cuộc bản thể là gì không quan trọng, ngươi cũng không cần phải để trong lòng.”

    Phù Ly sững sờ, lập tức cười nói: “Đa tạ Côn Bằng đại nhân.”

    “Cút đi, cút đi, ta muốn đi ngủ.” Côn Bằng duỗi chân, lăn ra đất, nhỏ giọng phàn nàn, “Yêu quái trẻ thật nhiều chuyện.”

    Đợi Phù Ly đi rồi, Côn Bằng ngồi từ dưới đất lên, vẻ mặt có chút nghiêm trọng.

    Có thể làm cho Thanh Xà mà Ngu Cường đã nuôi hơn vạn năm biến thành tro tàn, ăn rồng, còn dẫn tới thiên lôi…………

    Côn Bằng nhớ tới mấy nghìn năm trước, khi loài người mới vừa hưng thịnh, yêu giới từng có một truyền thuyết hoang đường, nói rằng rất nhanh thôi sẽ có một yêu thú mới được sinh ra, mấy nghìn năm sau sẽ thay thế địa vị của đại yêu trở thành thủ lĩnh của yêu giới. Khi đó hắn cho rằng vô số tiểu yêu sợ hãi bọn hắn, cố ý tung ra tin đồn, cho nên căn bản không coi là thật.

    Thực tế không chỉ mình hắn không coi là thật, những đại yêu khác cũng không coi lời đồn vớ vẩn này là gì.

    Thời gian tin đồn này truyền ra, đã qua năm nghìn năm, dựa theo lời đồn mà suy đoán, yêu thú có thể thay thế bọn hắn, đã sớm nổi danh ở yêu giới từ mấy trăm tới nghìn năm trước rồi, tại sao tới giờ vẫn im lặng không chút tin tức.

    Yêu thú có thể thay thế được yêu thú thượng cổ như bọn hắn, nếu như thực sự giống như Phù Ly vậy đó là chuyện buồn cười nhất yêu giới.

    Nếu như nói ra, Trang Khanh càng phù hợp là thủ lĩnh yêu giới trong lời đồn hơn so với Phù Ly, nhưng hiện giờ tu chân giới hơi nát một chút, làm lão đại cũng không mấy uy phong.

    Ngày mồng mười tháng tám, đại thọ chưởng môn phái Thanh Tiêu – Triệu Tu một trăm năm mươi tuổi, là một nhân tài kiệt xuất của tu chân giới, chưởng môn phái Thanh Tiêu đức cao vọng trọng, không chỉ có nhân tu kính nể ông ba phần, mà cả yêu tu cũng vô cùng tôn trọng ông. Trước lễ đại thọ của ông ba ngày, trang nhất của diễn đàn tu chân giới xuất hiện khẩu hiệu mừng đại thọ của ông, một số tiểu bối ở tu diễn đàn tu chân giới thảo luận về câu chuyện vẻ vang của chưởng môn phái Thanh Tiêu, phái thanh tiêu không chỉ không ngăn lại mà còn có đệ tử trong môn phái, lén lút chạy ra ngoài buôn chuyện nói một ít khuyết điểm của chưởng môn.

    Mọi người buôn chuyện, đề tài chuyển tới những ông lớn nào trong tu chân giới sẽ tham gia thọ yến của Triệu Tu.

    Một tiểu yêu vừa mới hóa hình sợ hãi bình luận: “Nghe nói trưởng ban Trang ở ban quản lý rất tài giỏi, anh ấy có tới tham gia thọ yến của Triệu Tu không?”

    Yêu tu A: Ha ha.

    Yêu tu B: Ha ha.

    Yêu tu C: Ha ha.

    Đệ tử phái Thanh Tiêu: Trưởng ban Trang ngày ngày bận rộn, nếu như có thể tới sẽ làm cho từ trên xuống dưới phái Thanh Tiêu tôi thêm vẻ vang. Nhưng mà trưởng ban Trang hình như cũng không thích tham dự mấy loại tiệc tùng thế này, chỉ sợ sẽ không tới. Nhưng nếu như tới thì sao, nằm mơ cũng không trái pháp luật.

    Đệ tử của môn phái nào đó có chút quan hệ với phái Thanh Tiêu: “Ha ha, một số môn phái ỷ vào nhà mình có hai đệ tử làm việc ở ban quản lý, đúng là nằm mơ giữa ban ngày. Chờ xem, nếu như trưởng ban Trang tới tham gia thọ yến của Triệu Chưởng môn, tôi livestream ăn di động ở diễn đàn.

    Đệ tử phái Thanh Tiêu:………….

    Rất tức giận nhưng không có cách nào phản bác.

    Chương 59

    Trương Kha đang xem diễn đàn tu chân giới vứt điện thoại lên bàn, cầm lấy tư liệu điều tra dân số của tu chân giới thở phì phì nhập vào trong hệ thống, Tống Ngữ ngồi bên cạnh cậu xê dịch về bên cạnh, tới gần Phù Ly nói: “Lão đại, mấy ngày trước tôi nhận quảng cáo, công ty bên đó tặng tôi rất nhiều đồ ăn vặt, đợi lát nữa cậu mang cho Côn Bằng đại nhân, thuận tiện giúp tôi nói mấy lời hay nhé.”

    Trên đầu mình có một con Côn Bằng đang ở, ham muốn ăn uống của hắn cũng giảm đi một nửa, lông trên cánh cũng bắt đầu rơi lả tả, quả thực đêm không thể ngủ, ăn không thể nuốt.

    “Anh đừng căng thẳng như thế, Côn Bằng cũng không ăn anh.” Phù Ly vỗ vỗ cái đầu trọc của hắn, năng lực chiến đấu của Toan Dữ yếu như vậy, có thể sống được bao nhiêu năm nay, có lẽ là dựa vào gan nhỏ.

    Tống Ngữ cười khổ, loại đại yêu như Côn Bằng, cái gì cũng thích ăn, nghĩ hắn ở ngay cạnh chính mình, Tống Ngữ không nhịn được mềm cả hai chân.

    “Anh Phù, Tống Ngữ.” Từ Viện đi vào, “May quá hai người ở đây, bọn em vừa mới nhận được một cuộc điện thoại báo cáo, tình huống tương đối lỳ lạ, có thể phải phiền các anh đi một chuyến.”

    “Sao thế?” Phù Ly thấy vẻ mặt Từ Viện có chút nghiêm túc, không nhịn được hỏi, “Không phải lại xuất hiện đại yêu gì muốn tôi phải ra mặt đấy chứ?”

    “Bây giờ vẫn chưa rõ ràng.” Từ Viện lắc đầu, lấy ra một tấm hình được in ra đưa tới trước mặt Phù Ly, “Trong núi sâu của tỉnh Uông Lương, xuất hiện mấy con quái vật, trên người những quái vật đó có ba cái đầu, ngày ngày khóc lóc không ngừng, âm thanh có thể truyền ra trăm dặm, nơi đó tuy rằng rất ít người ở, nhưng đã có lời đồn đại ma quái truyền ra.”

    Phù Ly nhận lấy tấm ảnh, hình ảnh trong tấm ảnh vô cùng mơ hồ, nhưng có thể nhìn thấy trên đó có mấy người, xác thực là có ba cái đầu, hơn nữa còn thấp bé hơn so với người bình thường. Tất cả bọn họ đều đứng ở một gốc cây nhìn có chút kỳ quái, vô cùng kỳ dị.

    “Đây không phải là…..cây Phục Thường sao?” Tống Ngữ ló đầu lên nhìn thoáng qua, “Cây Phục Thường bình thường đều vây xung quanh cây Lang Can, người ba đầu sinh ra vì Phục Thường, chết cũng vì Phục Thường, ý nghĩa sinh ra của bọn họ chính là hái quả Châu Ngọc trên cây Lang Can sau đó đợi phượng hoàng hạ cánh.” Nói tới đây, Tống Ngữ cười một tiếng không rõ ý tứ, “Tiếc rằng bây giờ linh khí yếu ớt, cây Lang Can gần như không còn, Phượng Hoàng…..ai đã từng thấy qua Phượng Hoàng chứ?”

    Nghe câu nói này của Tống Ngữ, tâm tình của tu chân giả trong phòng có chút phức tạp, sinh ra vì cây Lang Can và Phượng Hoàng, nhưng lại không thấy cây Lang Can và Phượng Hoàng. Vốn còn cảm thấy tướng mạo người ba đầu có chút xấu xí, nhưng bây giờ xem ra mọi người đều có chút đồng tình với bọn họ.

    Ý nghĩa cuộc sống không còn nữa, sao bọn họ có thể không khóc cho được.

    “Vậy bây giờ phải làm sao?” Từ Viện thổn thức một tiếng, những người ba đầu đó không làm sai điều gì, không thể động thủ với bọn họ, nhưng cũng không thể cứ mặc kệ bọn họ tiếp tục khóc lóc.

    “Ai nói cây Lang Can đã không còn nữa?” Phù Ly có chút ngạc nhiên, “Cái cây có quả đỏ ở vườn trung tâm tòa nhà của chúng ta không phải là cây Lang Can sao?”

    “Hả?” Tu chân giả trong phòng đồng loạt nhìn Phù Ly, ban quản lý của bọn họ lại có cây ăn quả quý như vậy, tại sao bọn họ lại không biết?

    “Thì ra mọi người không biết đó là cây gì?” Phù Ly còn ngạc nhiên hơn bọn họ, “Không biết là cây gì mà mọi người dám trồng linh tinh?”

    “Năm ấy ban quản lý tu chân thi công ở đây, nơi sân vườn đó vốn là một bụi hoa, sau đó không biết vì sao lại mọc lên một cái cây.” Thời gian Sở Dư làm việc ở ban quản lý tương đối lâu, cho nên hiểu rõ mọi chuyện, “Chúng tôi định chuyển nó ra chỗ khác, sau đó lại phát hiện trên người nó mang theo linh khí, cũng không chủ động công kích người ở ban quản lý. Lão đại cảm thấy cái cây này có lẽ có cơ duyên mở linh trí hóa hình, cho nên vẫn để nó lại.”

    Tống Ngữ:………

    Cho dù là thời kỳ thượng cổ thì cây Lang Can cũng vô cùng quý hiếm, ở ban quản lý tùy tiện mọc lên một cây, còn để tự do sinh trưởng, đây không phải là con của thiên đạo thì là gì.

    “Chẳng trách cây kia không cho chúng ta ăn quả, ai hái nó liền đánh người đó, bởi vì nó chỉ chờ đợi Phượng Hoàng.” Hoàng Xán vuốt chòm râu, “Chưa biết chừng một ngày nào đó cái cây này còn có thể dẫn Phượng Hoàng tới.”

    Tống Ngữ xùy một tiếng, những yêu tu bình thường này nghĩ cũng hay lắm.

    “Không đúng.” Trương Kha quay đầu nhìn Phù Ly, “Anh Phù, em nhớ anh đã hái quả của cây Lang Can mấy lần rồi.”

    Cây Lang Can thật không biết xấu hổ, bắt nạt kẻ yếu!

    Phù Ly cười: “Làm sao?”

    “Em muốn nói, anh Phù thật khí phách, ngay cả cây Lang Can cũng bị anh thuyết phục.” Trương Kha lộ ra nụ cười chân chó, “Lần sau anh có thể hái nhiều hơn chút được không, mọi người cũng đều có thể nếm thử hương vị.”

    Loại quả mà Phượng Hoàng mới có thể ăn, nhất định là rất cao cấp!

    Tuy rằng mọi người đều rất khinh bỉ biểu hiện chân chó kia của Trương Kha, nhưng nội tâm lại tràn ngập chờ mong với quả Châu Ngọc của cây Lang Can.
    “Được, đợi tôi xử lý xong chuyện người ba đầu sẽ quay lại.” Phù Ly nhìn thời gian, nói với Tống Ngữ, “Tối nay bảo Bao đại trù để dành lại cho tôi một phần sườn xào chua ngọt.”

    Nói xong, hóa thành một tia sáng bay ra ngoài. Để lại Từ Viện ngây ngốc nhìn cửa sổ, một lúc lâu sau mới nói, “Tôi còn chưa nói địa điểm với anh Phù mà.”

    “Không sao, trên người lão đại khẳng định có thứ để chỉ đường, cô không cần phải lo lắng.” Tống Ngữ chà xát tay, “Tôi xuống dưới một lát.”

    “Đợi đã, Tống Ngữ, tôi đi cùng với anh.” Sở Dư vội vàng theo sau. Nói đùa, Tống Ngữ khẳng định đi xuống dưới hái trộm quả Châu Ngọc, ai thấy người đó có phần.

    “Tôi cũng đi.”

    Toàn bộ nhân vật ở tầng cao của ban quản lý đều lao xuống dưới sân nhà, bao xung quan cây Lang Can, làm cho người khác hoài nghi nghĩ, lẽ nào cấp trên chuẩn bị chặt cây này? Nhưng nếu thế cũng đâu cần nhiều người như này.

    “Trước đây tôi chưa từng phát hiện thì ra chất cảm của nó lại thuần phác có sức sống.”

    “Lá cây của nó như ngọc thạch không tì vết, xanh trong suốt.”

    “Quả đỏ mượt mà mang theo ánh sáng, còn đẹp hơn cả ngọc.”

    “Toan Dữ lão đại, cố lên.”

    “Hãy gọi tên của tôi.”

    “Được, Tống Ngữ lão đại.”

    Tống Ngữ hít sâu vào một hơi, phi lên thân cây, còn chưa chạm vào quả, trên cây Lang Can mọc ra vô số đây leo, quất Tống Ngữ ngã bay ra đất, dáng vẻ ung dung như vừa quất bay một con gà con.

    Mọi người:………

    Chuyện này có chút xấu hổ.

    Cũng may Tống Ngữ nghĩ thoáng, hắn phủi phủi mông đứng dậy, lắc đầu nói với đồng nghiệp: “Xem ra chỉ có thể đợi lão đại trở về mới có thể được ăn quả.” Cây Lang Can này, kỳ thị yêu tu bán điểu như hắn.

    “Mọi người đang làm gì thế?” Trang Khanh đứng trên cầu thang xoắn ốc, nhíu mày nhìn bên dưới ồn ào.

    “Lão đại.” Từ Viện cười gượng, “Bọn em đang hái quả, nhưng mà cây này……….nó không cho bọn em hái.”

    Trang Khanh nhận ra đây là quả mà mấy ngày trước Phù Ly hái về, đuôi mày run lên. Anh nhớ rằng Phù Ly quả thực thuận miệng nói một câu là hái ở Sở, nhưng anh không ngờ rằng cậu lại hái từ cái cây này.

    Trang Khanh đi tới dưới cây, nhìn xung quanh một chút: “Phù Ly đâu?”

    Từ Viện nói hướng đi của Phù Ly, Trang Khanh quay đầu nhìn cái cây đằng sau, thì ra đây là cây Lang Can? Nhớ tới trong nhà còn mấy quả Châu Ngọc đã để nhăn nheo, Trang Khanh quyết định lát nữa về nhà ăn sạch.

    “Lão đại, hay là anh cũng thử xem?” Sở Dư da mặt dày nói, “Bọn em đều thử cả rồi, cái cây này ki bo vắt cổ chày ra nước, giống như………”

    Mọi người đồng loạt liếc mắt nhìn, đầu lưỡi Sở Dư vội chuyển: “Giống như Grandet.”

    Trang Khanh nhìn cậu một cái, không hề nhúc nhích, bởi vì trước đây anh đã từng thử hái quả một lần, nhưng cái cây này rất chống cự, cho nên anh sẽ không làm chuyện này lần nữa. Bây giờ nhân viên lại nhắc tới, Trang Khanh nhìn Tống Ngữ bị đánh rách cả quần áo, im lặng không nói.

    Sau nửa phút im lặng, cây Lang Can bên cạnh đột nhiên cử động, nó rung rung thân cây lên, hai dây leo cuốn vài quả tới trước mặt Trang Khanh.

    Trang Khanh sửng sốt một lát, vươn tay ra, mấy quả đó liền rơi vào trong lòng bàn tay anh, lạnh như băng, còn tỏa ra hương ngọt thơm nhàn nhạt. Anh ngẩng đầu nhìn cây Lang Can đã ở đây hơn một trăm năm nhưng chưa hề cho anh động tới một cái lá, trong lòng có chút phức tạp.

    “Lão đại quả nhiên là lão đại, cây Lang Can lại còn chủ động tặng quả cho anh.”

    “Cây Lang Can này kỳ thị chủng tộc sao?”

    Trang Khanh ngắm nghía trái cây trong tay, bỗng nhiên khẽ cười. Không biết có phải anh nghĩ nhiều hay không, anh cảm thấy cái cây này đột nhiên tốt với anh như vậy là do nể mặt Phù Ly. Trang Khanh quay đầu nhìn những người khác nhìn quả trong tay anh với ánh mắt trông mong, anh chọn quả nhỏ nhất đưa cho Sở Dư, “Cầm lấy chia nhau.”

    Nói xong, cũng không quan tâm tới phản ứng của những người khác, bỏ quả vào trong túi Càn Khôn của mình, quay người đi mất.

    “Chỉ một quả, mọi người chúng ta chia nhau?” Sở Dư ngơ ngác cầm quả Châu Ngọc trong tay, hơn nửa ngày vẫn khiếp sợ chưa lấy lại tinh thần.

    Kẹt xỉ tới mức này, còn không biết xấu hổ làm lão đại của ban quản lý sao? Cậu ngẩng đầu nhìn cây Lang Can: “Cây đại gia, cho chúng tôi thêm mấy quả đi.”

    Cây Lang Can vẫn sừng sững bất động, dường như nó chỉ là một cái cây bình thường, không nghe hiểu gì cả.

    “Cây coi thường yêu quái!” Sở Dư vô cùng tức giận, cúi đầu không chút do dự nhét quả vào trong miệng mình, sau đó bị nhóm đồng nghiệp đánh cho kêu cha gọi mẹ, thậm chí Tống Ngữ còn tuyên bố muốn đánh cậu biến về thành con cá, đưa cho Bao Ngự làm cá sốt cà chua.

    Bởi vậy có thể thấy được, tình cảm giữa đồng nghiệp vừa mỏng manh lại vừa dối trá, còn không đáng giá bằng một quả trái cây.

    Trong núi sâu hoang tàn vắng vẻ, lá cây mục nát chất thành từng đống, tỏa ra mùi ngột ngạt. Nếu giẫm lên phía trên có thể không vượt quá mặt giầy. Phù Ly đứng ở trên thân cây, nhìn người lùn ba đầu ngồi khóc rống ở trên cây Phục Thường cách đó không xa, thở dài một hơn, tiếng khóc này quả thật khó nghe.

    “Cho dù mấy người khóc tới vỡ giọng cũng không gọi được Phượng Hoàng đâu.” Phù Ly bay tới dưới cây Phục Thường, nói với mấy người ba đầu, “Lỡ như bị tà yêu phát hiện, các người chẳng còn mạng nữa đâu.”

    Người lùn ba đầu thấy đột nhiên xuất hiện một người dưới gốc cây, họ co rúm lại với nhau, miệng lẩm bẩm nói gì đó.

    Đó là một loại cổ ngữ, rất nhiều yêu tu hóa hình người xong có thể tự động hiểu được tiếng người, hơn nữa có thể mô phỏng được ngôn ngữ của con người. Loại người ba đầu này tu vi rất thấp, chỉ có thể dựa vào cây Phục Thường mà sống, cho nên phương diện ngôn ngữ yếu hơn nhiều so với đa số những yêu tu khác.

    Cậu cẩn thận nghe, mới hiểu được những người ba đầu này hỏi cậu là ai.

    “Tôi là Phù Ly.” Phù Ly ngồi xổm xuống trước một người ba đầu nhảy xuống cây nhìn thẳng nói, “Tôi biết ở đâu có cây Lang Can, các người chỉ cần bảo vệ cây Lang Can thì nhất định có thể đợi được Phượng Hoàng.”

    Cậu cho rằng mình nói như thế chưa chắc đã lay chuyển được người ba đầu, ai ngờ mấy người ba đầu này nhỏ giọng thì thầm mấy câu, đồng loạt nhảy xuống, đào cây Phục Thường ở dưới đất lên nâng trên vai.

    Dễ dàng…….tin người như vậy?

    Phù Ly ngây ra một lúc: “Mọi người tin tưởng tôi như vậy?”

    Một người ba đầu duy nhất vẫn còn ngồi trên cây quay một cái đầu ra nhìn Phù Ly, dùng ngôn ngữ con người không lưu loát nói: “Trên người…..của ngươi, có mùi Phượng Hoàng.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Người ba đầu: Tới, tới, tới, nâng cây chạy lấy người.

    Chương 60

    “Phượng Hoàng?”

    Phù Ly kinh ngạc nhìn người ba đầu thủ lĩnh, “Ông nói trên người tôi có mùi của Phượng Hoàng?”

    “Đi theo bên cạnh ngươi, nhất định có thể đợi được Phượng Hoàng xinh đẹp.” Người ba đầu nói, “Chúng ta vì Phượng Hoàng mà sinh, không muốn tới khi chết rồi cũng không nhìn thấy được nó.” Cây Phục Thường một đời chỉ kết quả một lần, tộc người ba đầu bọn họ phá quả chui ra, ngày mà cây khô héo, cũng chính là ngày sinh mệnh bọn họ lụi tàn. Bọn họ sinh ra đã có thể nói có thể đi, nhưng không ngờ rằng sau khi bọn họ sinh ra, bên cạnh không có cây Lang Can, càng không có Phượng Hoàng.

    Bây giờ đột nhiên xuất hiện một người mang theo mùi của Phượng Hoàng, còn nói là có cây Lang Can, đối với bọn họ mà nói chính là tìm được ý nghĩa để sống tiếp.

    “Xin lỗi.” Phù Ly thở dài nói với mấy người ba đầu này, “Tôi chưa từng nhìn thấy Phượng Hoàng, tôi chỉ có thể dẫn mọi người chuyển tới bên cạnh cây Lan Can.”

    “Không sao.” Người ba đầu có một sự tin tưởng mê muội với Phù Ly, “Ngươi có thể giúp chúng ta tìm được cây Lang Can thì nhất định có thể giúp chúng ta tìm được Phượng Hoàng.”

    Phù Ly:…………

    Cậu đã nói giúp bọn họ đi tìm Phượng Hoàng khi nào vậy? Đừng cho rằng có ba khuôn mặt thì có thể không cần mặt mũi chứ.

    Còn về chuyện của người ba đầu, Phù Ly biết rất ít, chỉ biết bọn họ dựa vào cây Phục Thường mà sinh, cây Phục Thường cùng sống với cây Lang Can, chuyện khác Bạch Viên không hề nói với cậu. Có lẽ bởi vì những người ba đầu này đối với cậu không hề có chút uy hiếp, Bạch Viên không sợ cậu gặp nguy hiểm, cho nên mới không kể nhiều.

    Những người ba đầu này tuy rằng bị nghi ngờ không biết xấu hổ nhưng có lẽ họ sẽ không lừa cậu.

    Lẽ nào cậu thực sự đã tiếp xúc với Phượng Hoàng ở cự ly gần tại một nơi nào đó? Phù Ly suy nghĩ rất lâu cũng không nhớ ra là rốt cuộc mình đã từng gặp Phượng Hoàng ở đâu, lẽ nào trong hơn một nghìn năm cậu ngủ say có Phượng Hoàng từng đi qua người cậu?

    May mắn………..Phượng Hoàng không ăn thịt thỏ, nếu không cái mạng nhỏ của cậu có lẽ đã không còn.

    “Thiếu niên, ngươi phát hiện ra cây Lang Can ở nơi nào?” Người ba đầu cầm đầu lau sạch nước mắt trên khuôn mặt, “Cây Phục Thường của chúng tôi không thể rời đất quá lâu đâu.”

    Phù Ly nhìn thấy ba cái đầu của người ba đầu này có tướng mạo không giống nhau, nên nói: “Không biết ba vị có tên hay không?”

    “Ta tên là Trường Mao.” Người ngồi trên thân cây nói.

    Nhìn tóc trên đầu ông ta, quả thực là người nhiều tóc nhất.

    “Người phía trước tên là Nhị Mao, người phía sau tên là Tiểu Mao.” Trường Mao lắc lắc tóc dài trên đầu, dường như coi đây là niềm kiêu ngạo.

    Phù Ly: “………….”

    Người tên Nhị Mao tóc tương đối thưa, người tên Tiểu Mao tóc càng ít, lưa thưa vài cọng ở trên đỉnh đầu, vừa khô vừa vàng, nhìn đằng xa trông giống như mấy cây cỏ dại cắm ở trên đầu.

    Phong tục của người ba đầu, cậu nhìn không hiểu lắm.

    Cậu vung tay lên, tạo kết giới, trực tiếp cuốn cả người và cây lên trên mây, bắt đầu nói với người ba đầu quy củ của nhân gian.

    “Thiếu niên yên tâm, chúng ta cắm rễ rồi sẽ không đi lung tung.” Trường Mao nói tiếp, “Nhân gian cho dù có đẹp thế nào đi nữa, đều không đẹp bằng lòng trung thành của bọn ta với Phượng Hoàng.”

    “Đại ca, nhân gian đẹp quá.” Tiểu Mao bên cạnh nằm bò trên đám mây, giọng nói kích động tới phát run, “Còn có cả phòng trong suốt, cả đường trên không trung.”

    Phù Ly nhĩ, có thể bọn họ đang nói nhà cao tầng, còn có cầu vượt.

    “Đâu cơ.” Trường Mao nhảy từ trên cây xuống, chen tới bên người Tiểu Mao, vươn dài cổ ra nhìn, ba cái đầu xoay qua xoay lại, suýt nữa va vào nhau.

    Nhị Mao sợ hãi liếc mắt nhìn Phù Ly một cái, do dự đi từng bước từng bước tới gần Tiểu Mao, cùng nhau nhìn. Cây Phục Thường bị bọn họ bỏ quên ở bên cạnh, cô đơn vẫy cành lá, phát ra tiếng kêu sàn sạt.
    Nhưng mấy người ba đầu vẫn mê mệt xem nhân gian phồn hoa, chẳng thèm quay đầu lại.

    Cẩn thận suy nghĩ, mấy người ba đầu này cũng vừa mới ra đời không lâu, không khác gì với đứa trẻ con, có lòng tò mò cũng là chuyện bình thường. Phù Ly vươn tay chống lên cây Phục Thường, giảm bớt tốc độ, để bọn họ nhìn rõ ràng hơn một chút.

    “A a a a a!” Tiểu Mao đột nhiên hét lên thảm thiết, “Tại sao lại có con chim lớn kỳ quái thế kia.”

    “Đó không phải là chim lớn, đó là thiết bị di chuyển tên máy bay của con người.” Phù Ly ngồi khoanh chân trên mây, trấn an cảm xúc của mấy người ba đầu.

    “Có rất nhiều loài chim đều không bay cao được tới đây, chim còn có bản lĩnh này?” Trường Mao nhìn thấy Phù Ly không căng thẳng chút nào, quay đầu vươn tay gõ lên đầu Tiểu Mao, “Đừng có kêu gào nữa, dọa người.”

    “Vâng thưa đại ca.” Tiểu Mao bị đánh cũng không đánh lại, ngược lại còn thành thật không dám gọi linh tinh nữa.

    Quả nhiên đầu mọc nhiều tóc rất giỏi.

    Ba người nhìn mấy thứ mới lạ một lát, lại chạy về bên cạnh cây Phục Thường. Trường Mao nghiêm túc nhìn Phù Ly, “Thiếu niên, những thứ tràn đầy mê hoặc ở nhân gian quá nhiều, ngươi cần phải cẩn thận nhiều hơn, nếu không sẽ trúng bẫy của con người.”

    Tuy rằng ông vừa mới sinh ra chưa được bao lâu, nhưng vừa sinh đã là người trưởng thành, trong đầu cũng kế thừa tri thức của tộc ba đầu, cho nên vô cùng hiểu biết về trình độ giảo hoạt của sinh vật tên con người này.

    “Cảm ơn đã cho tôi biết, tôi nhất định sẽ cẩn thận hơn.” Phù Ly cười cong cong đôi mắt.

    “Ngươi là một thiếu niên có tiền đồ, đợi ngươi giúp chúng ta tìm được Phượng Hoàng rồi, chúng ta nhất định sẽ không bạc đãi ngươi.” Trường Mao kéo kéo chiếc váy lá cây dưới eo, rất có phong thái đại hiệp.

    “Vậy phải cần các vị chiếu cố thêm rồi.” Chiều cao khi ngồi xổm của Phù Ly gần như tương đồng với mấy người ba đầu, cũng không vì người ba đầu không mặc đủ quần áo mà lộ ra biểu tình trào phúng.

    Sau khi mây đáp xuống, ba người nhỏ bé ôm chặt lấy cây của bọn họ, ngay cả Trường Mao trước đây lười biếng cũng ôm chặt lấy cây không buông.

    “Ta ngửi thấy mùi của quả Châu Ngọc!” Đôi mắt Trường Mao phát sáng, “Chính là ở bên trong.”

    “Ba vị theo tôi.” Phù Ly dẫn bọ họ vào trong giếng trời, cây Lang Can im lặng sừng sững ở chính giữa, dường như vẫn luôn chờ đợi ai tới.

    “Cây Lang Can, cây Lang Can……” Trường Mao buông lỏng cây Phục Thường, bước chân ngắn chạy tới cây Lang Can, nhưng mà rất nhanh ông lại kêu lên thảm thiết.

    “Tại sao các người không tưới sương mai cho cây Lang Can?”

    “Trên lá cây còn có bụi!”

    Trường Mao thoắt cái trèo lên đỉnh cây Lang Can, lấy ra một khối xanh lục ở bên hông, quay đầu nói với Nhị Mao và Tiểu Mao, “Mau trồng cây Phục Thường xuống, sau đó quét tước cây Lang Can.”

    “Vâng thưa đại ca.” Nhị Mao và Tiểu Mao nâng cây Phục Thường chạy qua, đào một cái hố to cách cây Lang Can không xa, trồng cây Phục Thường xuống, cuối cùng còn dùng chân giẫm giẫm lên đất, quay lại chăm sóc cây Lang Can.

    Cây Lang Can dường như không bài xích sự hầu hạ của người bà đầu, ngược lại còn đổi một tư thế dễ chịu, tùy ý để bọn họ lau lá cây, cành cây cho mình.

    Trường Mao ngồi ở giữa thân cây chỉ huy Nhị Mao và Tiểu Mao lau đây lau kia, sau đó ôm lấy cây Lang Can hít một hơi thật sâu, quay đầu nói với Phù Ly: “Thiếu niên, cảm ơn người, sau này chúng ta sẽ ở đây.”

    “Được thôi.” Phù Ly rút điện thoại ra, gửi tin cho các phòng khác, để sau này bọn họ gặp người ba đầu không cần quá ngạc nhiên.

    Trường Mao bấm một đoạn tóc, dùng lá cây Phục Thường bao lại đưa cho Phù Ly: “Cái này là lễ cảm ơn cho ngươi.”

    Tuy rằng Phù Ly không hiểu tóc này có tác dụng gì, nhưng người ba đầu đã coi trọng tóc của mình như thế, còn nguyện ý đưa cho cậu, cậu cũng sẽ không hoang phí ý tốt của đối phương: “Cảm ơn quà mà ông tặng cho tôi, tôi sẽ quý trọng nó.”

    Trường Mao vừa lòng thỏa ý trèo lại lên cây Lang Can, chà tới chà lui trên cây Lang Can như si hán.

    Phù Ly quay lại văn phòng, Tống Ngữ giơ ngón cay thật lớn với cậu: “Lão đại, cậu quả nhiên có thể mang người ba đầu quay lại, thực sự quá giỏi.” Người ba đầu là sinh vật vô cùng cố chấp, lại còn vui giận không ổn định. Nếu như bên người bọn họ không có cây Lang Can, tính cách nóng nảy và hung tàn hơn rất nhiều, nếu có ai chọc giận bọn họ, tóc trên đầu bọn họ sẽ đột nhiên biến dài ra, sau đó bao vây kẻ địch lại trong đó, mượn sức hút khô máu kẻ địch.

    Nhưng nếu như có cây Lang Can, bọn họ chính là sinh vật chăm chỉ ôn hòa nhất, việc làm mỗi ngày chính là gom góp sương sớm, tưới nước bón phân cho cây Lang Can, đợi chờ Phượng Hoàng tới ăn quả Châu Ngọc mà bọn họ trồng được.

    Cho nên cây Phục Thường và cây Lang Can thường làm bạn mà sinh, thiếu một cũng không được. Giống như cây Lang Can tự mình trưởng thành trong ban quản lý, còn cả cây Phục Thường không có bạn mà vẫn sinh ra người ba đầu này, đều là kỳ tích vô cùng khó gặp.

    “Những người ba đầu đó có tính khí như trẻ con, rất dễ nói chuyện, có gì giỏi đâu.” Phù Ly nhìn thấy Sở Dư rúc tại một góc, trên cái đầu trọc lốc còn có mấy cục u, “Sở Dư, cậu bị sao thế?”

    “À, cậu ta đi đường không dùng não, ngã từ trên cầu thang xuống.” Tống Ngữ khẽ cười nói, “Năng lực hồi phục của yêu tu mạnh, không cần lo lắng.”

    Không dùng óc với việc ngã thì có liên quan gì?

    Phù Ly thấy Sở Dư quả thực không sao cũng không quan tâm nữa, quay đầu hỏi Trương Kha, “Trương Kha, Chưởng môn môn phái nhà cậu thích quà thế nào?”

    “Anh đồng ý đi là đã cho môn phái nhà em thể diện lớn nhất rồi, đâu cần phải khách khí tặng quà.” Trương Kha vội nói, “Ngài mai trong môn phải tổ chức tiệc mừng thọ, anh nhất định phải tới đấy.”

    “Tiệc gì?” Trang Khanh đi vào văn phòng, nói với Phù Ly, “Đã làm xong việc rồi?”

    “Ừ.” Phù Ly gật đầu, “Cây Lang Căn ở Sở chúng ta cuối cùng cũng tìm được bạn rồi.” Còn có người làm vườn miễn phí cần cù chăm chỉ.

    “Ban nãy tôi đứng ở hành lang đã nhìn thấy.” Trang Khanh im lặng một lát, lại thêm một câu khô khốc, “Vất vả rồi.”

    “Vì tu chân giới phục vụ, không vất vả.” Phù Ly chuyển đề tài tới tiệc mừng thọ của chưởng môn phái Thanh Tiêu, “Chúng tôi đang nói chuyện tiệc mừng thọ của chưởng môn phái Thanh Tiêu được tổ chức ngày mai, không biết tôi phải mặc quần áo theo phong cách nào mới thích hợp?”

    Trang Khanh nhìn Trương Kha đứng ở góc không dám nói lời nào: “Tính cách của Triệu chưởng môn thân thiện, mến khách, cho dù cậu mặc quần áo gì ông ấy đều vui.”

    “Đúng, đúng, đúng.” Trương Kha đứng một bên gật đầu như gà mổ thóc.

    “Vậy cũng không thể quá tùy tiện, ngày mai anh mặc quần áo gì, tôi học theo anh.” Phù Ly tự nhận thẩm mỹ của mình không bằng Trang Khanh, cho nên học mặc quần áo theo anh, khẳng định sẽ không có vấn đề gì.

    Trong phòng đột nhiên rơi vào một loại im lặng quỷ dị, im lặng tới mức dường như tất cả mọi người trong phòng không ai hô hấp.

    “Sao thế?” Phù Ly nuốt nước bọt, “Tôi, tôi nói sai gì sao?”

    Trương Kha ngẩng đầu ánh mắt trông mong nhìn Trang Khanh, tính toán làm cho lão đại hiểu rằng, đây chỉ do Phù Ly tự nghĩ thôi, cậu tuyết đối không nói lão đại sẽ đi. Nhưng tròng mắt của cậu sắp rơi ra khỏi hốc mắt, Trang Khanh cũng chẳng thèm liếc nhìn cậu thêm một lần.

    Lão đại, anh nhìn em đi, nhìn em này, em trong sạch.

    “Được.” Trang Khanh mặt không có biểu tình gì, “Chiều tan làm sớm một chút, tôi dẫn cậu đi chọn.”

    “Vậy sườn xào chua ngọt của tôi…………”

    “Sườn xào chua ngọt quan trọng, hay tôi dẫn cậu đi chọn quần áo quan trọng?” Trang Khanh càng lạnh mặt.

    Phù Ly: “Anh!”

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài