Đừng kỳ thị giống loài – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 61

    “Không đúng, hai anh mặc quần áo giống nhau, không phải là đồ đôi……….”

    Mọi người nhìn về phía Từ Viện, Từ Viện lặng lẽ che miệng lại, cảm thấy bản thân mình hôm nay hơi nhiều lời, nhiều tới mức có chút đáng ghét.

    “Cái gì?” Trong đầu Phù Ly còn đang tiếc sườn xào chua ngọt dần rời xa mình, không nghe rõ Từ Viện vừa nói gì. Cậu quay đầu nhìn Trang Khanh, Trang Khanh nhìn Từ Viện, dường như cũng không nghe rõ cô nói gì.

    “Em nói ông chủ rất có phong cách ăn mặc, anh ấy nhất định có thể dẫn anh đi chọn được quần áo phù hợp.” Từ Viện cúi đầu nhìn đồng hồ, nghiêm túc nói, “Ai da, dù sao bây giờ cũng sắp tới giờ tan làm rồi, anh Phù với lão đại nhanh một chút ra ngoài chọn quần áo đi thôi.”

    Phù Ly nhìn Trang Khanh.

    Trang Khanh nghiêm túc nói: “Đang đi làm sao có thể về sớm, tới giờ tan làm cậu tới văn phòng tìm tôi.” Nói xong, Trang Khanh quay đầu nhìn các nhân viên khác, “Làm việc chăm chỉ, không được bàn những chủ đề không liên quan.”

    “Vâng thưa lão đại!” Mọi người đồng loạt gật đầu.

    Đợi Trang Khanh đi rồi, Trương Kha ngây ngẩn nói với Lâm Quy: “Anh Quy, anh nhéo em một cái xem.”

    Hiếm khi thấy yêu cầu chủ động như vậy, đương nhiên Lâm Quy không hề lưu tình véo mạnh một cái.

    “Ái.” Trương Kha mừng như điên chạy vào trong văn phòng cá nhân của mình, “Tôi đi gọi điện thoại cho tông môn!”

    “Cậu ta bị sao thế?” Phù Ly khó hiểu nhìn Ngụy Thương, “Đã xảy ra chuyện gì khẩn cấp vậy, có cần tôi đi hỗ trợ hay không?”

    “Không có gì, sư huynh rất khỏe.” Ngụy Thương vội vàng giải thích, “Chỉ là quá vui thôi, không có chuyện gì cả.”

    Bị người ta véo hít vào khí lạnh cũng có thể vui vẻ như vậy, sở thích của con người quả thật là không thể tưởng tượng được, vô cùng kỳ quặc.

    Trên diễn đàn tu chân giới, tu chân giả cười nhạo phái Thanh Tiêu mơ mộng hão huyền kia, vẫn còn đang cãi nhau với đệ tử phái Thanh Tiêu trong bài post, cho dù đệ tử phái Thanh Tiêu nói gì, hắn đều nói một câu “Có bản lĩnh thì ngươi mời Trang Khanh Long Quân tới tham gia thọ yến của chưởng môn nhà các ngươi” để phản bác, làm cho đệ tử phái Thanh Tiêu suýt chút nữa dùng bùa định vị tìm địa chỉ của hắn, chiến đấu người thật với hắn luôn.

    Nhưng mà mọi người đều biết, hành vi lợi dụng bùa định vị tìm đạo hữu trên diễn đàn là vi phạm quy định của tu chân giới, nếu như bị ban quản lý phát hiện, nhẹ thì phạt tiền là xong, nặng thì bị nhốt trong trận Tỏa Linh, sau này tìm công việc cũng có vết đen trong hồ sơ.

    Tu chân giả ở các môn phái nhỏ khác vui vẻ xem kịch, ở tu chân giới phái Thanh Tiêu được cho là đại môn phái nằm trong top 10, vô số nhân tài luyện đan, luyện khí. Môn hạ không chỉ có yêu tu, còn có nhân tu, chỉ cần đi ra từ phái Thanh Tiêu, thắt lưng cũng thẳng lên vài phần, bây giờ nhìn thấy phái Thanh Tiêu bị bắt nạt, bọn họ không chỉ không có chút đồng tình nào, còn vô cùng hứng trí vây xem, còn có người hóng chuyện không chê việc lớn, cố ý châm ngòi thổi gió ở trong bài post.

    Lúc này một đệ tử phái Thanh Tiêu đột nhiên nhảy ra, khiêu khích hỏi: Nói thử xem anh định ăn điện thoại gì?

    Tu chân giả gây chuyện trả lời: Nếu như các người có thể thật sự mời Trang Khanh Long quân tới tham gia thọ yếu, đừng nói là ăn một cái điện thoại, ăn hai cái cũng được.

    Đệ tử phái Thanh Tiêu: Được, lập bài post để thề, nếu như Trang Khanh Long Quân tham gia thọ yến, anh phải ăn Nhị Tinh 8 và điện thoại quả lê X (1).

    Tu chân giả gây chuyện: Được thôi, nếu như Trang Khanh Long Quân không đi, yêu cầu của tôi cũng không cao, sau này nhìn thấy tôi gọi tôi một tiếng ông nội, cậu có dám cược hay không?

    Quản lý diễn đàn tu chân: Cảnh cáo, diễn đàn nghiêm cấm hành vi cá cược, nếu như tái phạm, sẽ khóa ID, một năm không thể đăng nhập diễn đàn.

    Tu chân giả gây chuyện: Quản lý đại thần cầu bỏ qua, tôi không dám nói linh tinh nữa đâu.

    Đệ tử phái Thanh Tiêu: Nếu như hai bên chúng ta đã giao ước xong, vậy thì dễ rồi, anh cứ chờ đó đi.

    Quần chúng tu chân giả ăn dưa thấy hai bên đều nói rất kiên quyết, còn thiếu điều phất cờ hò reo, đánh nhau đi, đánh nhau đi.

    Ở thủ đô này, chỉ có tiền không đủ dùng chứ không có tiền không thể tiêu. Trang Khanh dẫn Phù Ly vào cửa hàng quần áo, chọn mấy bộ cho Phù Ly thử. Mặt của Phù Ly nhỏ nhưng dáng người lại cân xứng, là cái giá áo trời sinh, mặc thử bộ nào đi ra người bán hàng đều khen đẹp.

    Phù Ly dường như có chút không quen đeo cà vạt, người bán hàng thắt cho cậu rồi, cậu thấy không thoải mái lại kéo xuống, cà vạt nhanh chóng bị cậu kéo cho lỏng lẻo. Người bán hàng muốn đi lên kéo giúp cho Phù Ly, nhưng đột nhiên Trang Khanh đang ngồi trên sô pha xem tạp chí đứng lên.

    “Mặc tây trang đeo cà vạt mới có tinh thần hơn.” Trang Khanh đi tới trước mặt Phù Ly, đưa tay chỉnh cổ áo sơ mi cho cậu, sau đó mới thắt cà vạt cẩn thận, lùi về sau một bước, khoanh tay trước ngực nói: “Thế này còn miễn cưỡng nhìn được.”
    “Nhưng mà thắt cái này không thoải mái.” Phù Ly xoay xoay cổ, cổ là nơi mẫn cảm của một số yêu tu, có thứ gì thắt vào sẽ làm cậu cảm thấy không tự do.

    “Cậu vừa mới mặc nên chưa quen thôi.” Trang Khanh ấn lại cánh tay cậu vươn lên định kéo cà vạt, “Soi gương trước xem có hợp hay không.”

    Phù Ly đi tới trước gương nhìn một cái, cuối cùng mới hiểu tra chân lý người đẹp vì lụa. Ăn mặc như vậy, nhìn cũng có vài phần dáng vẻ tinh anh xã hội hơn. Đa số nhân sĩ tinh anh đều đọc rất nhiều sách, nhưng không thể hiện ra ngoài, cậu ăn mặc giống như tinh anh xã hội, người ta mới cho rằng cậu là người có trình độ văn hóa rất cao?

    “Vậy những tinh anh xã hội đều thích ăn mặc thế này sao?” Phù Ly dựa vào gần Trang Khanh, nhỏ giọng hỏi.

    Trang Khanh nháy mắt hiểu được Phù Ly đang nghĩ gì, anh gật đầu: “Đúng, bọn họ đều thích mặc như vậy.”

    “Vậy tôi nhịn một chút.” Cậu nhìn xung quanh cửa hàng, “Không phải anh cũng muốn mua quần áo sao? Thích bộ nào, tôi tặng anh.” Từ lần mà phú nhị đại kia đưa cho cậu một món tiền, Phù Ly liền cảm thấy mình sẽ không thiếu tiền tiêu nữa.

    “Tặng tôi?”

    “Đúng thế, anh đi chọn quần áo cùng tôi, tôi tặng quà cho anh.” Phù Ly khó hiểu, “Còn chưa chọn xong sao?”

    Trang Khanh nhìn chằm chằm cậu vài giây, xoay người bắt đầu chọn đồ trong cửa hàng, sau đó anh nhìn trái nhìn phải, nhìn sao cũng thấy bộ trên người Phù Ly là đẹp nhất. Cuối cùng chọn một bộ giống như Phù Ly, nhưng mà màu sắc khác.

    Đợi Phù Ly vào trong phòng thay quần áo đi ra, anh lại thở dài, đưa thẻ ngân hàng của mình cho thu ngân.

    Thời điểm thẻ quét qua máy quét, giống như quét qua trái tim Trang Khanh, có chút chua, có chút lạnh, còn có một loại cảm giác hoang đường không thể gọi tên.

    Rõ ràng Phù Ly đã nói rằng cậu tặng quần áo, tại sao anh vừa quay đầu đã trả tiền cho cả hai bộ rồi?

    Phù Ly đi ra mới biết Trang Khanh đã giúp cậu trả tiền cho hai bộ quần áo, cậu nghĩ ngợi: “Vậy tôi mời anh ăn cơm.”

    “Đi đâu?” Trang Khanh hỏi.

    “Đi quán cơm Cú Đêm mà tối hôm trước chúng ta tới ấy, canh cay của quán ấy ăn rất ngon.” Phù Ly còn có chút nhớ nhung hương vị kia.

    Trang Khanh: “……….”

    “Anh không thích?” Phù Ly thấy Trang Khanh không nói gì, “Vậy chúng ta đổi sang nơi khác.”

    Quần áo giá tiền năm chữ số đổi lấy một bát canh cay, thực sự quá lời rồi. Trang Khanh từ khi nào phải nếm qua thiệt thòi thế này, quả thực là trò cười của trời xanh.

    “Không, rất ngon.” Trang Khanh hận cái miệng mình không nghe sai khiến.

    Qua bảy giờ tối, quán cơm Cú Đêm đã mở cửa, bắt đầu có thực khách lục tục tới quán cơm ăn cơm tối hay cơm khuya, trong quán cơm nho nhỏ rất ồn ào. Lần này khi Trang Khanh và Phù Ly tới, thực khách trong quán căn bản đều là con người, bởi vì tướng mạo xuất chúng của bọn họ làm cho thực khách nhìn thêm mấy lần, nhưng không dẫn tơi sự quan tâm quá lớn.

    Phù Ly gọi hai phần canh cay lớn, còn đặc biệt gọi thêm hai phần cá viên.

    “Hai anh đẹp trai lại tới rồi hả?” Ông chủ cười chào hai người, tay chân nhanh nhẹn đun canh, cá viên đầy suýt chút nữa rơi ra khỏi cái sọt vớt, nhìn ra được ông chủ vô cùng thành thật.

    “Hình như hai người thích ăn tôm cá?” Ông chủ quán ăn đeo găng tay thu tiền, tháo găng tay ra rửa sạch tay, “Chỗ tôi có cá chiên, hai người có muốn ăn một phần không?”

    “Muốn.” Phù Ly không nghĩ ngợi gì cả gật đầu luôn.

    Ông chủ mang một đĩa cá chiên lớn đặt trước mặt hai người: “Mời dùng.”

    Cá vừa mới chiên xong, màu vàng óng ánh, ăn vào miệng giòn mà không ngấy, hương vị tươi ngon của cá bị bao trong lớp da giòn giòn, khi vừa vào trong miệng mới hoàn toàn tỏa ra, có thể được xưng là tinh phẩm trong cá chiên.

    Canh cay với cá viên được mang lên bàn, Phù Ly lại gọi hai lon trà lạnh, ông chủ do dự nói: “Hai vị, uống nhiều trà lạnh như vậy sẽ không ăn được nhiều đồ ăn nữa, hay là tôi rót cho hai người hai cốc trà, cũng có thể uống cho thơm miệng.”

    “Không sao, chúng tôi ăn được hết.” Phù Ly cười tủm tỉm, “Hai người chúng tôi đều là dạ dày vương.”

    “Thì ra là thế.” Ông chủ nhìn Trang Khanh ngồi đối diện Phù Ly, nhìn dáng vẻ của người đàn ông này rất nghiêm túc, nhìn thế nào cũng không giống như dạ dày vương.

    Chẳng được bao lâu, ông chủ quay đầu lại nhìn trên bàn hai người mới phát hiện cá chiên đã bị ăn sạch rồi, cá viên cũng chỉ còn lại vài miếng, canh cay đã bị ăn hơn phân nửa, nhìn tốc độ gắp của hai người, dường như còn có thể ăn thêm không ít đồ nữa.

    Thì ra thực sự là dạ dày vương, có vẻ như là anh đã lo lắng rồi.

    Nhìn thấy Trang Khanh thích ăn cá chiên, Phù Ly lại gọi thêm một phần nữa, rồng chưa thành niên mà, ăn nhiều cũng là bình thường.

    Ăn xong, khi hai người chuẩn bị ai về nhà ấy, Trang Khanh đột nhiên hỏi: “Ngày mai tới tham gia mừng thọ Triệu chưởng môn, cậu có thể tự thắt cà vạt không?”

    Phù Ly lắc đầu.

    “Thôi bỏ đi, tối nay cậu tới nhà tôi ngủ, này mai tôi dạy cậu thắt.” Trang Khanh vẻ mặt ghét bỏ, “Lên xe.”

    Phù Ly sững sờ mấy giây, sau khi vào xe mới nói cảm ơn Trang Khanh: “Cảm ơn, anh thật sự là một con rồng nhiệt tình.”

    Hai mắt Trang Khanh nhìn thẳng phía trước, thản nhiên nói: “Tôi nên cảm ơn lời khen của cậu sao?”

    “Không cần đâu.” Phù Ly hào phóng nói, “Anh em một nhà, không cần phải xem trọng cái này.”

    Trang Khanh liếc mắt, ai anh em với cậu?

    Buổi tối, Phù Ly nằm trên chiếc giường rộng, nhìn nóc nhà được khảm bảo thạch, đột nhiên nhớ tới một chuyện. Tuy rằng cậu cậu không biết thắt cà vạt, nhưng cậu có thể biến ra mà. Tại sao phải vì thắt cà vạt mà phải tới ở nhà Trang Khanh qua đêm, hình như có chút không thích hợp?

    Cậu trở mình, nhắm mắt lại nghĩ, chuyện ngu ngốc như vậy, nhất định không để cho Trang Khanh biết.

    Dù sao, cậu cũng thực sự không biết thắt cà vạt.

    Sáng sớm ngày hôm sau, Phù Ly và Trang Khanh mặc cùng một kiểu tây trang xuống xe, làm cho nhân viên từ lớn tới nhỏ còn có cả bảo vệ tôm, cua đều nhao nhao liếc nhìn, tại sao anh Phù lại đi cùng với lão đại, còn mặc cả đồ đôi?

    Chưa từng nghe thấy hai người này có gì đó mà.

    Mấy bức tranh yêu lễ tân đưa mắt nhìn hai người lên tầng, nhanh chóng tụm lại một góc. Bọn họ đều là những bức tranh của những danh sĩ nổi tiếng, trải qua bao nhiêu năm tháng, hấp thu sự sùng bái cùng yêu thích của con người mới có thể hóa hình. Cho nên cái gì mà đoạn tụ chi sủng, long dương chi hảo đều đã từng nghe qua, bây giờ nhìn thấy lão đại quanh năm mặt nghiêm túc lạnh lùng đột nhiên mặc đồ đôi với yêu quái khác, cũng đủ để cho bọn họ buôn chuyện cả nửa tháng.

    “Tại sao tôi lại cảm thấy hôm nay mọi người có gì đó không thích hợp lắm.” Phù Ly nhìn về đằng sau, “Không biết bị làm sao?”

    Trang Khanh lạnh mặt nói: “Có lẽ là đều ngóng trông tới tiệc mừng thọ của Triệu chưởng môn, kích động tới nỗi không còn lòng dạ nào đi làm nữa.”

    Phù Ly đột nhiên hiểu ra: “Thì ra là thế.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Bức tranh yêu: Không, không, không, chân tướng không phải như thế, xin hãy nghe chúng tôi giải thích.

    Chương 62

    Phù Ly đi vào văn phòng chung, vừa nhìn đã thấy quả nhiên các đồng nghiệp hôm nay ăn vận đặc biệt trang trọng, Trương Kha và Ngụy Thương hôm nay xin nghỉ, quay lại môn phái đễ giúp đỡ việc nhà.

    “Anh Phù mặc bộ quần áo này thật đẹp trai.” Sở Dư liếc nhìn Trang Khanh đứng ở bên ngoài, lại bổ sung thêm một câu: “Không hổ là quần áo mà lão đại đi chọn cùng anh, có mắt nhìn.”

    Phù Ly vuốt vuốt mặt vải tây trang, cười híp mắt gật đầu: “Ừ.”

    Sở Dư lại nhìn bên ngoài, lão đại đã quay về văn phòng rồi, cậu thở phào một hơi dài. Cúi đầu nhìn quần áo trên người Phù Ly, muốn nói vài câu, lại cảm thấy mình không nên nhiều lời như vậy, cuối cùng lại nuốt về.

    Phái Thanh Tiêu xây dựng trên đỉnh một ngọn núi, bởi vì trên núi hàng năm mây mù lượn lờ, hơn nữa bên ngoài bao phủ một tầng kết giới, cho nên người bình thường sẽ không thể phát hiện ra trên đỉnh núi có một tòa kiến trúc theo phong cách cổ xưa.

    Thỉnh thoảng có kẻ thù xâm nhập, phá vỡ kết giới, làm người bình thường phát hiện tòa nhà được xây dựng trên đỉnh núi, bộ phân liên quan sẽ đều dùng hiện tượng “ảo ảnh” vô cùng khoa học để giải thích hiện trường. Được giáo dục khoa học nhiều năm trời, mọi người nhìn thấy những tình huống như thế, việc đầu tiên làm chính là chụp lại cảnh kỳ lạ này, thật sự không có mấy người cảm thấy được đây chính là nơi ở của tu tiên giả.

    Ngẫu nhiên có một vài người nghĩ như vậy, người khác cũng sẽ nói với bọn họ, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, trên đời này lấy đâu ra thần tiên, uốn nắn lại tư tưởng của bọn họ.

    Vẫn là câu nói kia, phải duy trì cách nhìn theo chiều hướng phát triển khoa học, duy trì con đường khoa học không thể lung lay.

    Là môn phái lớn tở tu chân giới, tới tham dự tiệc mừng thọ của Chưởng môn phái Thanh Tiêu, những nhân tu yêu tu có tiếng ở tu chân giới đều chuẩn bị trước một phần quà mang tới. Ngay cả tộc Thanh Long gần đây không dám ra ngoài, cũng phái sứ thần mang quà tới cửa.

    Trên đại điện khách khứa tụ tập rất đông, không tính nhân tu hay là yêu tu, có thể ngồi ở đây đều là những nhân vật có mặt mũi ở tu chân giới, cho nên không có ai ở nơi này nói ra những điều không nên nói. Những năm gần đây long tộc yêu khẩu thưa thớt, nhưng trừ tộc Thanh Long và tộc Kim Long, tất cả đều tự mình phái tộc nhân tới.

    Tộc Thanh Long là không dám tới, sợ lại gặp phải Phù Ly hay Côn Bằng, lại bị hành hung trước mặt đông khách khứa như thế, vậy tộc Thanh Long của bọn họ coi như chẳng còn mặt mũi nào nữa. Cho nên bọn họ dứt khoát chuẩn bị lễ trọng, không hề lộ diện. Còn về tộc Kim Long…….cả tu chân giới đều biết, tộc Kim Long đã bị diệt sạch rồi, Kim Long duy nhất còn lại lại là người nửa người nửa rồng, trước giờ chưa từng tham gia các loại tiệc tùng.

    Có tu chân giả phát hiện, tiệc mừng thọ năm nay làm vô cùng long trọng, còn long trọng hơn vài phần so với tiệc mừng thọ Triệu Tu tròn một trăm tuổi. Trà, hoa quả, bánh ngọt, toàn bộ đều là thượng phẩm mua từ phái Điền Viên, nước trà chính là sơn tuyền thiên nhiên, không lẫn một chút nước từ hệ thống cung cấp nước.

    Chưởng môn các môn phái khác trong lòng âm thầm ghen tị, mấy năm nay Thanh Tiêu phái càng ngày càng thành công, đệ tử có thiên phú tu hành, ở phương diện luyện đan luyện khí cũng rất có thành quả. Thị trường đan dược của cả tu chân giới đều bị phái Thanh Tiêu chiếm một phần ba, còn lại hai phần ba, dường như đều bị phái luyện đan chiếm sạch.

    Luyện khí càng là phần chính của phái Thanh Tiêu, thực sự là nghề nghiệp mang lại món lời lớn.

    Thế đạo như hiện nay, không có tiền quả thực là nửa bước cũng khó đi.

    “Mời trưởng lão phái Vãn Nguyệt vào trong.”

    Nghe thấy tiếng chào hỏi, chưởng môn các phái nhỏ liên tục thở dài trong lòng, lại tới một môn phái có tiền. Nếu như nói phái Thanh Tiêu kiếm không ít tiền ở tu chân giới, vậy thì phái Vãn Nguyệt cũng là môn phái được xếp hạng hai về việc am hiểu kiếm tiền ở nhân giới.

    Xếp thứ nhất chính là ban quản lý tu chân giới, không ai dám tranh phong cùng.

    Trưởng lão của phái Vãn Nguyệt Vương Thúy Hoa vừa vào cửa chưa nói gì chỉ cười trước, sau khi chào hỏi với mọi người, bà mới ngồi xuống vị trí mà phái Thanh Tiêu đã sắp xếp cho bà. Chỗ ngồi của bà ở bên cạnh trưởng lão phái Điền Viên, hai người là bạn mạt chược, ghé vào nhau buôn chuyện.

    “Người trẻ tuổi bây giờ thật thiếu kiên nhẫn, ở trên mạng tùy tùy tiện tiện nói mạnh miệng như thế, cũng không sợ không xuống được.” Hai người buôn chuyện liền nói tới chuyện ồn ào trên diễn đàn, trưởng lão phái Điền Viên nói, “Tiệc mừng thọ thế này mà những vãn bối kia cũng không khắc chế một chút, cãi nhau quá không đẹp mắt, ai cũng chẳng vẻ vang gì.”

    “Lỡ như Trang Khanh Long Quân thật sự tới thì sao?” Vương Thúy Hoa thuận miệng nói một câu, rõ ràng bà cũng không coi như là thật. Gần đây tâm tình bà rất tốt, mỗi ngày đánh bài đều rất thuận, nhắm mắt đánh bài cũng có thể được “tự mạc thanh nhất sắc”.

    “Không thể nào…………”

    “Trang Khanh Long Quân và Phù Ly tu sĩ tới rồi.” Bên ngoài có một người hét lên câu này.

    “Thực sự khó có thể tin được.” Trưởng lão phái điền viên có chút thất thố đứng dậy, nhìn về phía cửa. Kỳ thực không chỉ có ông, rất nhiều tu chân giả ở hiện trường đều tò mò nhìn về phía bên ngoài, cả đại điện vô cùng yên tĩnh.
    Trưởng lão phái Thanh Tiêu cười sáng lạn như hoa cúc, bước lên tiếp đón.

    “Long Quân, Phù tu sĩ, mời ngồi.” Trưởng lão hành lễ với hai người, Trang Khanh và Phù Ly cũng trả lễ, đưa hộp quà tặng đã chuẩn bị trước cho vị trưởng lão này.

    “Chúc Triệu chưởng môn sinh nhật vui vẻ, chúc tu vi của ông ấy nâng cao một bước.”

    “Xin nhận lời chúc của hai vị, mời đi bên này.” Trưởng lão dẫn Trang Khanh và Phù Ly tới chỗ ngồi ở bàn khách quý, ngồi cùng bàn đều là những yêu tu có tu vi từ ba nghìn năm trở lên, cùng với năm con rồng bản thể có màu sắc khác nhau.

    Cùng là long tộc, năm con rồng này nhìn thấy Trang Khanh đáng lẽ ra phải có mấy phần thân thiết mới đúng, nhưng Phù Ly lại phát hiện vẻ mặt của bọn họ có chút kỳ lạ, mà Trang Khanh cũng lười nhìn bọn họ thêm một lần, chỉ cúi đầu uống trà.

    Sứ thần của tộc Thanh Long ngồi bên cạnh Lam Long, sau khi nhìn thấy Phù Ly, bàn tay bưng chén trà không ngừng run rẩy, bởi vì bầu không khí xung quanh bàn này im lặng có chút kỳ dị, cho nên yêu quái cả bàn đều có thể nghe được tiếng nắp trà và tiếng tách trà chạm vào nhau kêu lách tách.

    Phù Ly khó hiểu nhìn con rùa lông xanh này một cái, tần số dao động của tay rùa lông xanh tăng mạnh, tách trà trên tay rơi xuống mặt đất, vỡ tan tành.

    Con mắt không lớn của rùa lông xanh khi biến thành hình người hoảng sợ nhìn Phù Ly, dường như sợ hãi Phù Ly một ngụm nuốt luôn hắn.

    Phù Ly quay đầu qua, nói nhỏ bên tai Trang Khanh: “Đều là rùa nhưng Hoàng Hầu và Lâm Quy ở phòng chúng ta còn có tiền đồ hơn là con rùa này.”

    “Từ dưới đáy biển lên, chưa từng trải thế giới bên ngoài, đừng chấp nhặt với người kém hiểu biết.” Trang Khanh lấy một đĩa bánh ngọt tới trước mặt Phù Ly, “Không cần để ý tới bọn họ, ăn cơm xong rồi đi.”

    Tuy rằng nhìn thấy mấy con rồng quanh bàn này không mấy thuận mắt, nhưng đã tặng quà rồi, sao có thể không ăn cơm mà đi được?

    Những yêu quái khác dường như nhận thấy dòng chảy ngầm giữa những con rồng này đang bắt đầu khởi động, cũng không nói lời nào, cúi đầu cắn hạt dưa uống trà. Ngẫu nhiên còn trao đổi với nhau ánh mắt xem chuyện vui. Trước đây không biết, thì ra quan hệ của trưởng ban Trang với những người thuộc long tộc này hình như rất bình thường, còn không vui lòng chào hỏi với nhau, người không biết còn cho rằng bọn họ có ngăn cách chủng tộc.

    Nếu không phải vì sợ rước lấy phiền phức, thậm chí mấy yêu tu này còn muốn rút điện thoại ra, lên diễn đàn tu chân giới đưa chuyện.

    Còn có chuyện gì thú vị hơn chuyện cười của long tộc?

    Không có!

    Trương Kha vội vàng trước sau tiếp đón khách, cho tới khi trời đã tối đen mới có thời gian uống một ngụm nước, quay đầu lại hỏi đệ tử khác: “Lão đại của chúng ta và anh Phù có tới không?”

    “Long Quân và anh Phù Ly đều tới rồi, đại trưởng lão đích thân ra nghênh tiếp bọn họ.”

    Trương Kha gật đầu, vậy cũng tương đối thích hợp, hôm nay lão đại có thể tới phái Thanh Tiêu, thực sự đã cho môn phái của bọn họ thể diện rất lớn. Đây là lần đầu tiên lão đại công khai tham gia thọ yến của chưởng môn một một phái, đủ để cho bọn họ chém gió rất nhiều ngày.

    “Vậy sắp xếp bọn họ ngồi bàn nào?” Trương Kha lắm mồm hỏi thêm một câu.

    “Nhị trưởng lão nói, Trang Khanh Long Quân bình thường không tham gia yến tiệc bao giờ, trưởng lão lo Long Quân ngồi cùng với người khác không thoải mái, cho nên đặc biệt để anh ấy ngồi với các Long Quân khác, cũng có thể tùy ý hơn một chút.”

    Để lão đại ngồi chung với long tộc khác, như vậy còn có thể tùy ý nổi sao? Người bên ngoài không biết, nhưng nội bộ ban quản lý bọn họ còn không rõ sao, lão đại cùng với những long tộc kia quan hệ không hề tốt. Nhưng những việc này đều là việc riêng tư của lão đại, cậu cũng không thể nói cho người trong phái, chỉ có thể nuốt sự lo lắng trong lòng xuống, chạy tới trước xem không khí của bàn Long Quân kia.

    Lúc này bộ phận tuyên truyền quảng cáo của phái Thanh Tiêu đã tiêu một số tiền lớn, mua một trang báo trên diễn đàn tu chân giới, viết một danh sách cảm tạ thật dài, để biểu đạt sự cảm ơn sâu sắc của mình, tên của Trang Khanh rõ ràng được xếp hàng đầu.

    Quần chúng ăn dưa nhìn được danh sách cảm ơn này, toàn thể ồ lên.

    Không ngờ rằng trưởng ban Trang lại thực sự tới?

    Trang Khanh Long Quân trên danh sách cảm ơn, không thể nào là cùng tên cùng họ đấy chứ?

    Đạo hữu ăn dưa A: Vậy đạo hữu muốn ăn điện thoại đâu rồi? Điện thoại quả lê đời mới nhất đã mua được chưa?

    Đạo hữu ăn dưa B: Ăn điện thoại quả lê chính là ăn tiền, ăn điện thoại Nhị Tinh 8, chính là muốn mạng. Đạo hữu, chú nên tới phái luyện đan mua chút thuốc cấp cứu hay gì đó, có lẽ có thể giữ lại cho chú một mạng.

    Đạo hữu ăn dưa C: Cho nên vấn đề tới rồi, rốt cuộc khi nào ăn điện thoại.

    Đệ tử gây chuyện: Ăn di động cái rắm, phái Thanh Tiêu nói trưởng ban Trang tới thì tới thật, không có video không thể tin.

    Một đệ tử phái Thanh Tiêu nào đó: Ha ha.

    Thọ yến chính thức khai tiệc, chưởng môn phái Thanh Tiêu tuy rằng đã một trăm năm mươi tuổi nhưng nhìn dáng vẻ vẫn là một người trung niên rất có tinh thần, đầu tiên ông nói cảm ơn khách quý, uống một chén rượu xuống, không khí hiện trường bắt đầu trở nên nóng hơn, nơi duy nhất an tĩnh, trừ nâng ly lên thì không nói thêm gì khác chính là bàn có Long Quân ngồi.

    Xích Long mấy lần muốn nói chuyện, nhưng thấy dáng vẻ Trang Khanh không thèm nhìn bọn họ lấy một cái, chỉ đành gãi đầu cúi xuống uống rượu. Chẳng qua hắn không phải là người có tính cách ngồi yên, người quanh bàn không nói lời nào, làm cho hắn một lát lại nghịch ly rượu, một lát lại sờ hoa văn trên bát.

    Phù Ly đột nhiên cười ra tiếng, ánh măt mọi người trên bàn đều đổ dồn về phía cậu. Trong không khí vô cùng yên lặng, ai có hành động khác thường chính là cọng rơm cứu vớt mọi người ra khỏi xấu hổ cùng nhàm chán.

    “Cười gì?” Trang Khanh cầm ly rượu trước mặt Phù Ly đi, thay bằng nước trái cây.

    Bởi vì anh không muốn chăm sóc một con thỏ say rượu lần nữa.

    Phù Ly nói nhỏ bên tai Trang Khanh: “Con rồng ngồi đối diện với tôi, giống như anh, vẫn là một con rồng chưa thành niên.”

    Trang Khanh vuốt vuốt bên tai mà Phù Ly dựa vào gần, khóe miệng hạ thấp xuống một chút: “Ồ.”

    “Chẳng qua tuy nhìn cậu ta cũng tầm tuổi anh, nhưng không chín chắn chững chạc như anh, xem ra được người trong nhà tương đối cưng chiều.” Phù Ly nhìn Xích Long, lại nhìn Trang Khanh, “Nhưng mà anh dễ thương hơn nhiều.”

    Rồng của mình, luôn phải dễ thương hơn rồng nhà người khác, làm người hay làm yêu đều thế, dối lòng là bản chất rồi.

    “Dễ thương không phải là một từ hay.” Biểu tình Trang Khanh lạnh nhạt, chỉ có khóe miệng khẽ nhếch lên khó nhận thấy mới tiết lộ cảm xúc của anh lúc này.

    “Tiểu Trang vẫn giống như năm đó, không thích nói chuyện.” Tử Long vẻ mặt kiêu ngạo, đột nhiên mở miệng ra nói, nhưng không biết có phải vì Phù Ly cảm nhận nhầm hay không, cậu cảm thấy trong ngữ khí của đối phương mang theo vài phần ưu việt khó nhận ra.

    Sau khi có cảm giác này, Phù Ly càng không nhịn được nhíu mày.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Rùa lông xanh: Toàn, toàn thân tôi đều là vỏ cứng, không ngon!

    Chương 63

    Trang Khanh rót đầy nước trái cây vào tách cho Phù Ly, nước trái cây này đều được mua ở phái Điền Viên, vừa tươi ngon lại mang theo linh khí, không giống như những thương nhân lòng dạ đen tối ở nhân giới, dùng hoa quả hỏng vắt nước còn pha loãng ra.

    Rót xong nước trái cây rồi, ngẩng đầu thấy những người khác đều đang nhìn mình, Trang Khanh đặt bình nước trái cây xuống, nhíu mày đối diện với Tử Long: “Thật ngại quá, chúng ta có quen sao?”

    Yêu tu ngồi cùng bàn xem kịch thiếu chút nữa cười ra tiếng, lời mà vị Tử Long Quân này nói rõ ràng không mang theo ý tốt, không ngờ rằng Trang Khanh Long Quân còn hung ác hơn, căn bản không để đối phương vào trong mắt. Chẳng qua, bây giờ đã không giống như ngày xưa nữa rồi, tuy rằng long tộc vẫn diễu võ giương oai ở tu chân giới, nhưng từ sau khi có ban quản lý, những năm gần đây long tộc đã thu liễm không ít, những tiểu yêu bên dưới cũng sống dễ dàng hơn không ít, chẳng lẽ những yêu tộc kia vì điều này mà có quan hệ không tốt với Trang Khanh?

    Thân là một thành viên trong yêu tộc, sau khi có ban quản lý, phải cần chú ý lời nói và việc làm hơn một chút, nhưng lại sống tốt hơn so với những ngày trước đây. Bọn họ không cần phải lo lắng bị nhân tu bắt đi luyện đan, cũng không cần phải lo lắng bị yêu tu không nói lý lẽ bắt nạt, thậm chí còn có thể làm chứng minh thư ở nhân giới, sống những ngày tháng ở nhân gian.

    Trong tiềm thức, về tình cảm bọn họ vấn thiên về phía Trang Khanh.

    “Chúng ta đã nhiều năm không gặp, Tiểu Trang cũng thành nhân vật đứng đầu ở tu chân giới chúng ta, không nhớ rõ cũng là bình thường.” Tử Long khẽ cười ra tiếng: “Năm đó mẫu thân ngươi chết bệnh, vẫn là tam tộc chúng ta nhận nuôi ngươi.”

    Tử Long nói tam tộc, ý chỉ ba tộc Tử, Xích, Bạch. Hai tộc Lam Long và Huyền Long đóng cửa sống, mặc kệ mọi chuyện, chỉ những sự kiện lớn mới xuất hiện, thời điểm khác tuyệt đối sẽ không dễ dàng rời biển. Nghe nói bởi vì hai tộc Lam, Huyền long khẩu thưa thớt, để tránh kẻ thù bên ngoài xâm nhập, ngay cả Long Cung cũng chuyển tới cùng một vùng biển.

    Ở yêu giới, những yêu quái khắc không quan tâm là rồng có màu gì, đều chung tên gọi là long tộc. Nhưng chỉ có long tộc tự mình biết, nội bộ của bọn họ cũng không hề đoàn kết như vậy.

    Yêu tu nghe thấy lời Tử Long đều cảm thấy có chút ngạc nhiên, không ngờ rằng lại có một đoạn quá khứ như vậy?

    “Các người chính là mấy đứa trẻ hư đốn đáng ghét năm đó thấy Trang Khanh không cha không mẹ nên bắt nạt anh ấy?” Phù Ly buông đũa xuống, lau sạch khóe miệng, “Mấy con súc sinh như các người, hôm nay là ngày mừng thọ của Triệu chưởng môn, tôi không tranh cãi với các người, ngày mai tôi sẽ tự mình tới Long Cung của các người thăm hỏi.”

    Các yêu tu khác thấy Phù Ly phẫn nộ như thế, đột nhiên hiểu ra, thì ra những Long Quân kia thấy Trang Khanh không có cha mẹ nên bắt đầu bắt nạt người ta. Chẳng trách những tin đồn liên quan tới Trang Khanh đều là anh giết tà yêu làm việc ác ở nơi nào đó tại nhân gian, gần như chưa từng nghe thấy chuyện của anh có liên quan tới long tộc.

    “Phù đạo hữu nói lời này có hơi quá rồi, tam tộc chúng ta chăm sóc hắn cho ăn cho uống, sao lại biến thành bắt nạt hắn rồi?” Trên mặt Tử Long lộ ra vẻ phẫn nộ, “Cho dù các ngươi là đồng nghiệp, cũng không thể đổi trắng thay đen như vậy.”

    “Anh nên cảm thấy may mắn vì hôm nay là ngày mừng thọ Triệu chưởng môn.” Phù Ly lười quan tâm tới diễn xuất của Tử Long, nói thẳng, “Những con rồng các người đều đi học lớp bổ tục cung đấu sao, bản lĩnh mở mắt nói dối mạnh như vậy, lại không có hoàng đế cho các người tranh giành, tốn nhiều tinh thần như thế để làm gì?”

    “Ngươi!” Tử Long đập bàn đứng dậy.

    “Ngồi xuống!” Phù Ly quát lên, “Bố mẹ không có dạy anh quy củ sao?”

    Tử Long muốn phản bác, nhưng lại phát hiện miệng mình không thể mở ra, thân thể cũng tự giác ngồi xuống, cơ thể đã không nghe theo sự sai khiến của hắn nữa. Hắn hoảng sợ trừng mắt lớn, cố gắng bảo Xích Long và Bạch Long giúp đỡ, nhưng Xích Long chỉ biết không tim không phổi ngồi ăn, còn Bạch Long cho rằng Tử Long sợ khí thế của Phù Ly, đang âm thầm coi thường hắn, căn bản không biết chuyện thân thể hắn xảy ra bất thường.”

    “Tiểu bối bây giờ bị tộc của mình cưng chiều tới mức không coi ai ra gì, thật sự làm cho người ta đau lòng.” Phù Ly nghiêng đầu nhìn yêu tu khác, “Cũng may là tu chân giới bây giờ hòa bình ổn định, nếu như trong quá khứ với cái tính cách này thì đã sớm bị giết rồi.”

    Mấy vị yêu tu khác cười gượng gật đầu, có thể ngồi ở bàn này, tu vi đều rất cao, bọn họ đương nhiên nhìn ra Phù Ly đã khống chế thân thể Tử Long, chẳng qua ai muốn đắc tội người của ban quản lý? Huống hồ tu vi của Phù Ly sâu không lường được, bọn họ còn chưa cảm nhận được linh lực, đối phương đã khống chế được Tử Long, đại yêu như vậy ai dám đắc tội.

    Càng quan trọng hơn là, bọn họ đều là tiểu yêu tinh luôn dốc sức tu luyện mới có được ngày hôm nay, hiểu được cái gọi là co được duỗi được, đâu ai dám kiêu ngạo như long tộc, tùy lúc tùy chỗ đều có thể nổi nóng. Nếu việc này đặt vào hoàn cảnh một nghìn năm trước, Tử Long Quân đã sớm mất mạng rồi.

    Thảm nhất vẫn là rùa lông xanh, toàn thân run cầm cập, hắn có thể nhìn ra được trên người Tử Long có gì đó không đúng, nhưng cũng không dám thở mạnh. Sau lần vị Phù tiền bối này tìm tới tộc Thanh Long gây phiền phức, đuôi của Thanh Diễn trưởng lão mất luôn, cho dù hóa thành hình người cũng không có hai chân. Đây không phải là thảm nhất sao, từ đó về sau Thanh Diễn trưởng lão rất sợ tiếng sấm, càng sợ nhìn tới những vật thể có lông.

    Trước đây Thanh Diễn trưởng lão phong thái lỗi lại biết bao, bây giờ chỉ chỉ dám nhốt mình trong phòng, không nguyện ý bước ra ngoài cửa một bước.
    Tất cả mọi người đều biết, Thanh Diễn trưởng lão coi như phế rồi.

    Từ đó về sau, Phù Ly trở thành đại ma vương trong lòng tộc Thanh Long từ trên xuống dưới, họ còn không có tâm tư để báo thù, thấy người liền trốn.

    Không có Tử Long lắm mồm, cuối cùng có thể ăn cơm tử tế. Khi Triệu Tu chưởng môn tự mình tới kính rượu nói lời cảm ơn, Phù Ly và Trang Khanh đã thưởng thức bàn đồ ăn một vòng.

    “Chư vị khách quý đến dự thật vinh dự cho bản phái, nếu như có chỗ tiếp đãi không chu toàn, mong các vị thứ lỗi.” Triệu chưởng môn cười rực rỡ đắc ý, uống rượu rất dứt khoát.

    Tử Long ngồi bên cạnh phát hiện ra thân thể mình lại có thể cử động, không chỉ cử động còn cầm lấy chén rượu. Hắn hoảng sợ mở to mắt, nhìn chén rượu trong tay, không thể tin được mình lại dễ dàng bị yêu tu khống chế, rốt cuộc Phù Ly đã tu tà thuật gì?

    “Triệu chưởng môn khách khí, hôm nay là ngày mừng thọ của ngài, là chúng tôi nên kính ngài mới đúng.” Trang Khanh đứng dậy, nâng chén rượu lên nói, “Mời.”

    “Trưởng ban Trang bận rộn trăm việc, còn có thể bớt chút thời gian tới đây, tại hạ vô cùng cảm kích.” Triệu chưởng môn cười càng thêm vui vẻ, ánh mắt nhìn Trang Khanh đều đang phát sáng. Đây chính là con rồng âm thầm hợp vận mệnh quốc gia, toàn thân đều mang vầng sáng.

    Đệ tử phái Thanh Tiêu phụ trách chụp ảnh, vội vàng giơ máy ảnh lên chụp thật nhiều bức ảnh Trang Khanh và Triệu trưởng môn uống với nhau, tới lúc rửa ảnh ra, có thể treo trong danh nhân đường của môn phái bọn họ.

    Quay phim và chụp ảnh tất cả đúng vị trí, người chụp thì chụp, người quay thì quay, ngay cả một số tu chân giả cũng lén lút lấy điện thoại ra chụp mấy tấm.

    Có người điều chỉnh tốt góc độ, còn chụp một tấm “ảnh chung” hoàn mỹ giữa mình và Trang Khanh, chụp xong liền gửi cho bạn bè thân thiết khoe khoang một phen.

    Ác hơn chính là những cư dân mạng ăn dưa ở tu chân giới, đăng tấm ảnh chụp Trang Khanh xuất hiện ở tiệc mừng thọ lên diễn đàn, bảo người gây chuyện kia nhanh chóng đi mua Quả lê X và Nhị Tinh 8, chuẩn bị livestream ăn điện thoại.

    Mọi người hóng chuyện rất nhiều, cũng có người tò mò hỏi tại sao Trang Khanh lại đột nhiên quyết định tham gia tiệc mừng thọ, chẳng lẽ bởi vì trong phòng có hai nhân viên cao cấp đều tới từ phái Thanh Tiêu, thấy cư dân mạng ồn ào quá cho nên đặc biệt nể mặt nhân viên?

    Nói như vậy, trưởng ban Trang thực sự là một vị lãnh đạo tốt.

    Rất nhanh có nhân viên ở ban quản lý dùng clone trả lời: Đừng có nghĩ linh tinh, lão đại của chúng tôi gần như không xem diễn đàn, căn bản không biết những tranh luận trên diễn đàn này, mọi người cũng không nhìn xem anh ấy đi cùng ai.

    Đi cùng ai? Không phải là diễn viên chính trong đoạn video cảnh báo rất nổi tiếng cả tu chân giới gần đây – Phù đạo hữu sao? Phù Ly đạo hữu tu vi cao thâm, còn dám đánh cả Ngu Cường, đi cùng với Trang Long Quân cũng không tính là hạ thấp thân phận của Trang Long Quân chứ?

    Đạo hữu tu chân A: Hình như tôi biết được gì rồi.

    Đạo hữu tu chân B: Hình như tôi cũng biết rồi.

    Các đạo hữu khác bị ngữ khí của mấy người làm cho chẳng hiểu gì, biết được gì cơ.

    Đạo hữu tu chân A: Tôi gan nhỏ, không dám nói.

    Đạo hữu tu chân C: Hình như hai người họ mặc đồ đôi, là ý này sao?

    Đạo hữu tu chân A: Đạo hữu lầu trên là mới tới hả, tôi chưa nói cái gì hết á, anh nhớ phải ăn một bữa cơm ngon đấy (1). Mong các vị đạo hữu và nhân viên quản lý làm chứng, lời của lầu trên chẳng liên quan gì tới tôi hết á.

    Sau khi đạo hữu A trả lời câu này cũng không thấy xuất hiện nữa, rõ ràng là không dám nói nhiều nữa rồi.

    Nhưng cô có xuất hiện nữa hay không đã không còn quan trọng nữa, quan trọng là đông đảo nhóm đạo hữu ăn dưa đã sợ ngây người, hai boss lớn xuất hiện không kỳ lạ, nhưng mặc đồ đôi thì có chút không thể tưởng tượng được.

    Lẽ nào Trang Long Quân và Phù Ly tiền bối là………..

    Cư dân mạng còn đang ăn dưa, tiệc tối đã gần kết thúc rồi. Cơn xong, phái Thanh Tiêu còn chuẩn bị các loại ca múa biểu diễn cho khách quý thưởng thức, mây mù nhẹ vờn quanh đại điện, thoáng như tiên cảnh.

    Nhìn thấy phượng hoàng khiêu vũ trên sân khấu, Phù Ly đột nhiên nhớ tới một chuyện hồi nhỏ, khi đó cậu bị Phì Di dọa khóc, quay lại núi Vân Vụ ngày nào cũng khóc, không ai khuyên được. Sau đó chim sẻ và chị chim trĩ dẫn theo rất nhiều chim tới, biểu diễn rất nhiều vũ đạo xinh đẹp trong động của cậu.

    Khi ấy chim sẻ không thể biến thành hình người còn giả vờ như mình là phượng hoàng, tiếp nhận lễ bái của bách điểu. Sau đó cậu còn hỏi nó là làm thế nào, mới biết nó dùng một loại gạo linh mà Cương Liệp đại vương trồng được để hối lộ, làm cho chim sẻ cùng nó biểu diễn tiết mục nằm mơ này.

    Tuy rằng cậu cảm thấy giấc mơ này của chim sẻ nhỏ có chút không thực tế, nhưng vũ đạo bách điểu triều phụng này thực sự rất hay, khi đó cậu ỷ vào mình còn nhỏ tuổi, cộng thêm chim sẻ cũng thích diễn kịch này, khiêng mấy bao gạo từ chỗ Cương Liệp đại vương ra, mời những chú chim sẻ này diễn rất nhiều lần.

    Có lẽ kí ức khi còn nhỏ quá đẹp đẽ, tuy phái thanh tiêu mời người nhảy điệu Phượng Hoàng vỗ cánh cũng rất đẹp, ánh sáng rực rỡ, nhưng cậu vẫn như cũ cảm thấy Bách điểu triều Phụng của năm đó hay hơn nhiều, cho dù……chim sẻ nho nhỏ bay ở đằng trước cũng chẳng làm người ta dễ dàng chú ý.

    Nhưng chim sẻ lông vũ đủ mọi màu sắc, còn có tiếng chim kêu dễ nghe, thực sự là vô cùng đặc sắc.

    “Triệu chưởng môn lần này đã tốn nhiều sức lực rồi, còn mời cả Khổng Du tới biểu diễn.” Một vị tu chân giả ngồi đằng sau liên tục thán phục, “Nghe nói Phượng Hoàng mà Khổng Du biểu diễn là gần với Phượng Hoàng nhất.”

    Khổng Du?

    Phù Ly nhìn cô gái xinh đẹp đang nhảy múa trên sân khẩu, đó không phải là một con chim công thành tinh sao? Hơn nữa bản thể của con chim công này còn là giống đực.

    Phượng Hoàng khiêu vũ kinh diễm thiên hạ, dẫn tới bách điểu bái phục, cho nên vũ đạo tên “Phượng Hoàng vỗ cánh” này còn có tên khác là “Bách điểu triều Phụng”, nhưng vì yêu tu chim công tự giác thừa nhận mình không nhận nổi cái danh xưng “Bách điểu triều Phụng” này mới để tên của vũ đạo là “Phượng Hoàng vỗ cánh”.

    Nhưng Phù Ly cảm thấy, “Bách điểu triều Phụng” không chỉ do Phượng Hoàng múa đẹp mà còn vì bách điểu tươi đẹp kết hợp lại với nhau. Năm ấy những chú chim sẻ lấy gạo linh kiếm sống, múa còn có tâm hơn những vũ công biểu diễn trên vũ đài này.

    Haiz, hiện tại tiểu bối tu chân giới có ban quản lý bảo vệ rồi, không thiếu lương thực để ăn, tự nhiên sẽ không cần giống như những con chim sẻ năm đó bán mạng làm việc.

    Quả nhiên cuộc sống an nhàn làm cho yêu quái lười biếng.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Bách điểu:???? chúng tôi không đội cái nồi này!

    Chương 64

    “Bách điểu triều Phụng” kết thúc, tất cả khán giả ở hiện trường đều nhao nhao vỗ tay ủng hộ, Khổng Du ra giữa sân khấu cảm ơn, tư thái thanh cao lạnh nhạt, quả thực có vài phần kiêu ngạo của khổng tước.

    Phù Ly nhìn thấy đạo hữu ở đây đều rất hưng phấn kích động, cũng mỉm cười vỗ tay theo, quay đầu thấy Trang Khanh đang cúi đầu ăn hoa quả khô, cậu vươn tay gõ cánh tay anh một chút.

    Trang Khanh trừng mắt nhìn cậu.

    “Vỗ tay!” Rồng trẻ tuổi phải biết lịch sự.

    “Bốp, bốp, bốp.” Trang Khanh giơ tay lên, mặt chẳng có chút biểu tình nào vỗ ba cái. Nhưng bên cạnh đã có một con chim sẻ tinh nhanh tay nhanh mắt chụp một bức ảnh, nhanh chóng gửi lên trên diễn đàn tu chân giới.

    “Khổng Du vừa khiêu vũ đã làm cho Trang Khanh Long Quân rung động.”

    Nếu như nửa ngày trước post bài này, có lẽ những tu chân giả nhàn rỗi buồn chán có thể vui vẻ ăn dưa, nhưng tối nay thì không như thế, nhất là bọn họ nhìn thấy trong góc của hình ảnh này còn có Phù Ly mặc bộ tây trang cùng một kiểu với Trang Khanh.

    Đạo hữu A: Có ai khi rung động mà mặt lạnh tanh không?

    Đạo hữu B: Phù Ly tiền bối ngồi bên cạnh còn vỗ tay có thành ý hơn Trang Khanh Long Quân.

    Đạo hữu C: Chúng ta là diễn đàn tu chân giới đàng hoàng, không cần phải học theo diễn đàn con người những thứ gì mà sao tác buộc định, gì mà đẩy mạnh doanh tiêu, thời buổi hiện đại ai mà không từng dạo qua diễn đàn của nhân giới, chút thủ đoạn nhỏ này cũng không cần phải làm đâu.

    Đạo hữu D: Chủ thớt khẳng định chưa từng tới diễn đàn của con người, thủ đoạn sao tác của con người còn cao hơn thế này nhiều. Bọn họ tuyệt đối sẽ không đặt tiêu đề ngu xuẩn như vậy, cũng không thổi phồng gượng gạo thế này. Nhiều nhất cũng chỉ giả bộ như người qua đường, chụp vái tấm hình đẹp của Khổng Du đạo hữu, sau đó lại giả vờ như người qua đường, hỏi thăm xem ở đây có những vị khách nào, chủ thớt mới có lòng tốt tung thêm mấy tấm hình nữa, để “cư dân mạng nhiệt tình” vô tình phát hiện ra tấm hình Trang Khanh Long Quân vỗ tay, sau đó phát biểu các loại phỏng đoán về mối quan hệ của hai người. Đã có đề tài, người qua đường hóng chuyện cũng có rồi, có qua có lại không phải Khổng Du liền trở thành vũ công ưu tú nhất của tu chân giới hay sao?

    Đạo hữu A: Đạo hữu lầu trên quen thuộc với nhân giới thế sao?

    Đạo hữu D: Hết cách, có một thời gian thiếu tiền, muốn làm thủy quân ở nhân giới kiếm thêm chút tiền. Kết quả gặp được kẻ lừa đảo trên mạng, lừa tôi 300 nguyên phí báo danh, còn bảo tôi post đủ loại bài, bình luận đủ thể loại ở bài post, mệt tới mức mấy ngày không được ngủ, tiền phí báo danh còn chưa kiếm được về còn lãng phí không ít tiền điện.

    Đạo hữu C: Con người thực sự vừa giảo hoạt vừa không biết xấu hổ.

    Đạo hữu B: Đạo hữu lầu trên đừng vơ đũa cả nắm, đây chính là diễn đàn tu chân giới, không phải chỉ là diễn đàn của yêu tu. Nếu nói như anh, bị lừa cũng chỉ trách đầu óc yêu tu không tốt, trò lừa bịp ngu ngốc như vậy, con người đều không tin, chỉ có yêu tu các người ngu ngốc coi là thật.

    Nhân viên quản lý: Cảnh cáo, diễn đàn cấm kỳ thị chủng tộc. Đạo hữu số 234, 235 nghi ngờ có vi phạm công kích cá nhân, khóa tài khoản một tháng.

    Cư dân mạng ăn dưa: Hai người bị khóa tài khoản này bị ngốc chắc?

    Đã thời đại nào rồi, vẫn còn có người coi thường yêu quái, bây giờ người và yêu kết hôn cũng không ít, ngay cả Trang Khanh Long Quân cũng là nửa người nửa yêu, có làm căng nữa cũng chẳng có nghĩa lý gì.

    “Sao bây giờ người ở tu chân giới lại thích đùa cợt như vậy?” Trương Kha lấy điện thoại ra lên diễn đàn, cảm thấy những tu chân giả này đều nhàn rỗi không có việc gì làm cho nên mới góp vui vớ vẩn. Cậu kiễng chân nhìn lão đại đang ngồi ở ghế ăn bánh uống trà, cái gì mà rung động, chọc giận lão đại, chỉ có thể đánh chân người ta bất động thôi.

    Có thể vì khúc “Bách điều triều Phụng” quá xuất sắc, tiết mục biểu diễn kế tiếp mọi người đều phản ứng thường thường, cho tới khi tiệc tối kết thúc, lúc phái Thanh Tiêu phát quà tạ lễ cho mọi người, không khí hiện trường mới dần nóng lên lần nữa.
    Phái Thanh Tiêu vô cùng phóng khoáng, cho mỗi vị khách một phần tạ lễ, trừ một ít vật phẩm lưu niệm đặc biết, còn có một lọ đan dược. Đối với những tu chân giả tương đối túng thiếu mà nói thì lọ đan dược này chính là đồ tốt khó có được.

    Sau khi tiệc mừng thọ kết thúc, mọi người đều rất vui vẻ, có một số cưỡi mây trở về, có một sỗ giẫm lên pháp bảo của mình, sang trọng nhất không ai qua được Khổng Du. Cậu cưỡi một con tiên hạc rời đi. Thoáng cái trên không trung ánh sao sáng lấp lánh, nếu như không phải có kết giới che giấu, để con người nhìn thấy được thì giống như có mưa sao băng trên trời.”

    Bay tới nửa đường, Phù Ly lắc lắc đầu: “Hình như tôi đã quên mất chuyện gì đó.”

    “Quên không cầm theo hộp quà mà phái Thanh Tiêu đưa cho cậu?” Trang Khanh nhớ tới điều này đầu tiên.

    Phù Ly lắc đầu.

    Tử Long ngồi bất động trên ghế khách quý ở phái Thanh Tiêu:………….

    “Tử Tiêu ngươi bị làm sao vậy?” Xích Long đi vòng quanh Tử Long mấy vòng, “Phong cảnh phái Thanh Tiêu rất đẹp nên ngươi không nỡ đi hả?”

    Ngu xuẩn, không thấy được ta không thể nhúc nhích sao?

    Huyền Long và Lam Long nhìn thấy bên này không động tĩnh gì, nói câu tạm biệt xong thì đi luôn không nói thêm một câu dư thừa nào. Bọn họ tương đối minh mẫn hơn hai tộc Tử Long và Thanh Long, cả long tộc gần sáu mươi con rồng, cuối cùng người làm rồng quốc vận lại là Trang Khanh, cũng đủ để chứng mình một số chuyện.

    Bây giờ Tử Long lại đi khiêu khích Trang Khanh, đơn giản là không quên được cái cảm giác hơn người ta khi còn nhỏ. Khi đó bọ họ chính là Tiểu Long Quân được trăm yêu thủy tộc cưng chiều, Trang Khanh chỉ là một con rồng máu tạp không cha không mẹ không chỗ dựa, cho dù bị bọn họ bắt nạt, những người khác cũng không dám nói gì.

    Cho nên mới nói kỳ thực con người là một loài sinh vật có trí tuệ, bọn họ đã sớm hiểu ra một đạo lý nào đó, ví dụ như “không bắt nạt thiếu niên khốn cùng” hay “làm việc phải để lại một con đường”. Năm ấy ba tộc này làm chuyện này quá trớn, ép một con rồng nhỏ chưa tới mấy chục tuổi, trốn Đông trốn Tây qua những ngày tháng ở nhân giới. Bây giờ người ta đã sống tốt rồi, cũng không cố ý gây phiền phức cho bọn họ, ngược lại Tử Long tự mình đưa tới cửa, đừng nói đồng nghiệp của Trang Khanh không nhìn nổi, ngay cả bọn họ cũng không nhìn nổi hành vi của Tử Long.

    Là đầu óc ngu ngốc hay sao là vì sao?

    Đệ tử phụ trách quét dọn đại điện thấy Tử Long Quân còn ngồi yên bất động, cũng không dám tiến lên làm phiền, cứ thể để cho Tử Long ngồi im đó gần nửa tiếng đồng hồ, Bạch Long và Xích Long mới phát hiện, Tử Long không phải đang thưởng thức phong cảnh mà là thân thể không thể cử động được.

    Trong lòng hai người có chút hoảng hốt, chuyện này là thế nào?

    “Là Trang Khanh.” Bạch Long đột nhiên phản ứng lại, “Nhất định là hắn đã dùng thủ đoạn.”

    Xích Long khiêng Tử Long lên: “Chúng ta đi tìm hắn nói chuyện.” Nói xong, thân thể đã bay ra ngoài.

    Nửa đường đi, ba con rồng gặp được rùa lông xanh đang bay chậm rì rì ở đằng trước, rùa lông xanh nhìn thấy bọn họ, muốn mình bay nhanh hơn một chút nhưng bởi vì giới hạn bẩm sinh của chủng tộc, hắn vẫn bị Bạch Long chặn lại.

    “Quy thừa tướng của tộc Thanh Long.” Bạch Long xách lưng rùa lông xanh lên, “Trước đây vào những dịp thế này đều là Thanh Diễn hoặc Thanh Nguyên tới, tại sao gần đây không thấy bọn họ?”

    Rùa lông xanh vùng vẫy mấy cái, không tránh thoát được tay của Bạch Long, chỉ đành nói: “Thân thể Thanh Diễn Long Quân không thoải mái, Thanh Nguyên trưởng lão bế quan tu hành cho nên đều không thể tới.”

    Một người không chân, một người không sừng, sao có thể đồng ý ra ngoài.

    “Thì ra là như thế.” Bạch Long buông lỏng tay, rùa lông xanh thở phù phù ngã xuống mây, ba con rồng cũng không quan tâm tới rùa lông xanh chật vật thế nào, bay đi chẳng thèm quay đầu lại.

    “Thừa tướng, ngài không sao chứ.” Viên quan nhỏ đi theo sau chậm chạm nâng rùa lông xanh dậy, nhỏ giọng nói, “Mấy vị long quân này vẫn bá đạo như thế.”

    “Không sao, không sao.” Rùa lông xanh nhìn theo phương hướng ba con rồng bay qua, hình như không phải đi về phía biển, có chút hoài nghi nghĩ, lẽ nào bọn họ còn tính đi dạo ở nhân giới?

    Với trạng thái miệng không thể nói, thân thể không thể động của Tử Long Quân còn có thể đi đâu để chơi được?

    “Tôi nhớ ra rồi.” Phù Ly đột ngột dừng lại, “Tôi đã sử dụng cấm thuật với con rồng đáng ghét kia, hình như còn quên chưa giải.”

    Đã nói sao cứ cảm thấy quên mất chuyện gì: “Hay là tôi quay về tìm bọn họ?”

    “Không cần.” Trang Khanh nói, “Cậu về chỗ tôi trước đi, đợi lát nữa chính bọn họ sẽ tìm tới cửa.”

    “Vậy cũng được.” Phù Ly gật đầu nói, “Để bọn họ biết tội nhiều hơn.”

    “Không ngờ rằng cậu cũng thích so đo cùng với tiểu bối.” Trang Khanh vẫn luôn nghĩ rằng, Phù Ly đối với đại đa số yêu tu và con người đều rất bao dung, không ngờ rằng tối nay lại phản ứng mạnh như vậy.

    “Tiểu bối không hiểu chuyện thì nên dạy bảo.” Phù Ky nói, “Huống hồ bọn họ còn từng bắt nạt anh, tôi thuận thay giúp anh xả giận.”

    Trang Khanh ngẩn người, một lúc sau mới có chút không tự nhiên nói: “Cảm ơn.”

    “Không cần khách khí.” Phù Ly coi như là chuyện đương nhiên nói, “Làm yêu ấy mà, đương nhiên là phải che chở yêu quái của mình. Tôi thấy mấy đứa trẻ hư kia đáng đánh, đánh mấy trận còn có thể cứu được. Còn nhỏ tuổi mà đã không hiếu học, sau này ra ngoài xã hội chẳng phải hại người hại mình hay sao?”

    Trang Khanh gật đầu: “Cậu nói cũng có lý.”

    Được yêu quái khác coi mình như yêu quái của người ta mà che trở, Trang Khanh đột nhiên cảm thấy có chút kỳ cục, nhưng lại cảm thấy như vậy cũng không có gì sai.

    Có lẽ là ở chung với Phù Ly quá lâu rồi nên lây nhiễm lối suy nghĩ ngu xuẩn của cậu.

    “Trang Khanh, ngươi đứng lại cho ta!”

    Phù Ly quay đầu nhìn lại, quả nhiên ba đứa trẻ hư này đã tìm tới rồi.

    Chương 65

    Bạch Long rống lên một tiếng, làm cho tu chân giả ở bốn phía trốn trong tầng mây lén lút nhìn trộm Trang Khanh và Phù Ly sợ hãi, nhưng họ vẫn không muốn đi, bọn họ bịt tai trộm chuông giấu mình trong mây, giả vờ như người ở trung tâm sự kiện không phát hiện ra bọn họ.

    Sự thật chứng minh, sinh vật không có sự tò mò đã sớm tuyệt chủng trên trái đất này rồi, những sinh vật còn sót lại là những sinh vật có ham muốn tìm tòi, học hỏi, sáng tạo. Nhưng bởi vì bản tính của sinh vật có sự tò mò làm cho một số sinh vật vì tò mò mà mất mạng, có thể nói là tồn tại đồng thời cả thành quả và nguy hiểm.

    Chỉ cần xem qua video mà ban quả lý đăng tải để nhắc nhở thì sẽ biết, vị Phù Ly tiền bối mới tới ban quản lý là một cao thủ, yêu quái bình thường không thể chọc. Hơn nữa người ta và trưởng ban Trang có vài ba chuyện không thể không nói, làm loạn lên cũng không hay ho.

    “Cho hỏi có chuyện gì sao?” Phù Ly không định để Trang Khanh tới ngăn chặn chuyện này. Trang Khanh là lão đại của ban quản lý, nếu như chủ động ra tay với đám rồng này, truyền ra ngoài sẽ không hay. Nhưng cậu thì không giống vậy, cùng lắm thì từ chức quay lại khách sạn Duyên Nguyệt làm bảo vệ, đọc sách thi đại học.

    “Ngươi cút qua một bên, long tộc chúng ta nói chuyện với Trang Khanh, yêu quái không liên quan thì đừng nhiều lời.” Bạch Long còn chẳng sẵn lòng nhìn Phù Ly nhiều thêm một cái, trực tiếp nói với Trang Khanh, “Ngươi mau giải cấm thuật trên người Tử Tiêu đi.”

    Trang Khanh khoanh tay trước ngực, không nhanh không chậm nói: “Chuyện gì cũng tới tìm tôi, sau này anh ngã một cái, có phải còn trách tôi ngáng chân anh?”

    “Không cần phải cùng tên ngốc bàn chuyện ngắn hay dài.” Phù Ly vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Để tôi giải quyết.”

    Trang Khanh: “……”

    Vậy cậu bàn chuyện ngắn dài với bọn họ thì coi như gì?

    “Ta không nói chuyện với chó săn…….”

    Xích Long kéo tay áo Bạch Long, nhỏ giọng nói: “Nghe nói hắn là con thỏ.”

    “Câm miệng.” Bạch Long thực sự không chịu nổi đầu óc ngốc nghếch của Xích Long, rõ ràng huynh đệ của hắn rất thông minh, nhưng tại sao tới lượt hắn lại ngu tới nỗi không có thuốc chữa? Lẽ nào khi bố mẹ hắn sinh ra huynh trưởng của hắn đã dùng hết sạch trí thông minh rồi?

    Xích Long bị Bạch Long rống, ngước lên nhìn trời với ánh mắt xem thường, kéo Tử Long qua một bên, đợi lát nữa nếu như thực sự sự đánh nhau, hắn không thèm đi giúp đâu.

    “Không sao, tôi nói chuyện với anh là được.” Ánh mắt Phù Ly rơi xuống chỗ cổ Tử Long, nơi đó làn da non mềm, thậm chí còn có thể nhìn thấy cả mạch máu dưới da, cậu nhanh chóng rời tầm mắt, “Cho dù là người hay là yêu, làm sai chuyện thì đều phải trả giá, nhỏ tuổi không hiểu chuyện không phải là cái cớ để cho các người không kiêng nể gì, có hiểu không?”

    “Nói nửa ngày trời thì ra là ngươi đang bênh vực Trang Khanh.” Bạch Long cười nhạo, “Ngươi là con chó của hắn sao, chủ nhân còn chưa kêu gì, ngươi đã bắt đầu sủa gâu gâu gâu trước rồi?”

    Những tu chân giả trốn sau tầng mây hít vào một ngụm khí lạnh, lời này quả thực rất khó nghe. Ngay tại lúc mọi người cho rằng Phù Ly sẽ không nhịn được mà đánh nhau với Bạch Long, Trang Khanh đứng ở bên cạnh vẫn luôn không có biểu tình gì đột nhiên cử động, không ai nhìn rõ anh đã động tay thế nào, chỉ nhìn thấy một tia sáng bay qua, Bạch Long mới ban nãy còn hùng hổ nói chuyện cùng Phù Ly giống như chiếc bánh bao bị đánh bay, bay ra một đoạn rất xa.

    “Tôi không phải không so đo với anh mà là lười so đo với anh.” Đám mây dày dưới chân Trang Khanh tự động hội tụ thành một chiếc cầu cong, anh bước lên cầu đi thẳng tới trước mặt Bạch Long, cúi người xách Bạch Long từ đám mây lên, mặt lạnh lùng nói, “Không cần phải khiêu chiến sự nhẫn nại của tôi.”

    Bạch Long thử đẩy tay Trang Khanh ra, nhưng đẩy thế nào cũng không thoát được, hắn phun ra một ngụm máu, đột nhiên nhỏ giọng nói: “Ngươi không muốn tìm lại ngọc bài mà năm đó mẹ ngươi đưa cho ngươi sao?” Hắn lau đi vết máu bên miệng, “Nếu như ngươi xin lỗi ta, lại để cho ta đánh ba chưởng, ta sẽ trả ngọc bài lại cho ngươi.”

    Mẹ của Trang Khanh là một vị công chúa không được sủng ở triều Đông Hán, sau khi mang thai Trang Khanh, thân thể càng ngày càng không được như trước, lúc bà sắp chết Trang Khanh còn chưa tới mười tuổi, khi bị mang về long tộc, anh chỉ có một chút đồ vật ở nhân gian.

    Người ở Long Cung đâu có coi trọng những thứ đồ ở nhân gian, hơn nữa trên người Trang Khanh còn chảy huyết mạch đê tiện của loài người, cho nên sau khi tới Long Cung, không chỉ bị những con rồng con bắt nạt, ngay cả đại yêu Thủy tộc cũng ngang nhiên xem thường anh, những thứ đồ mà anh mang tới từ nhân giới, phần lớn đều bị người ta phá hủy, vứt bỏ, cuối cùng chỉ còn lại ngọc bài trên cổ anh.
    Miếng ngọc bài đó đại biểu cho thân phận của Trang Khanh ở nhân giới, là do mẹ anh mang theo tấm thân bệnh tật, cầu xin rất lâu ở trong cung, mới cầu được tước vị cho anh. Bà sợ sau khi mình chết, đứa trẻ sẽ bị những quý tộc khác ức hiếp, cho nên cầu xin một tước vị để anh phòng thân.

    Nhưng vị công chúa ở nhân giới này lại không biết, long tộc đã gặp phải tai họa rất lớn, vô số long khẩu không hiểu tại sao lại bệnh chết hoặc bị thiên lôi đánh chết, cho nên nếu như đã phát hiện ra huyết mạch của Long tộc lưu lạc bên ngoài, bọn họ cũng muốn nhận về long tộc để dạy dỗ, cho nên tước vị mà bà phí hết tâm huyết và quan hệ để cầu được này, Trang Khanh căn bản không có cơ hội hưởng thụ quá lâu đã bị long tộc ép buộc mang về Long Cung dưới đáy biển.

    Chỉ cần tộc Kim Long còn một người sống thì những ngày tháng Trang Khanh ở dưới đáy biển sẽ không gian nan như vậy. Đáng tiếc cả tộc Kim Long đều đã không còn, ngay cả bố của anh cũng cố gắng chút sực lực cuối cùng, làm cho mẹ anh thụ thai sau đó biến mất trong trời đất.

    Miếng ngọc bài kia là vật ký thác tình cảm duy nhất trong thời thơ ấu của Trang Khang. Sau đó, cả miếng ngọc bài cũng không còn.

    Phù Ly đứng ở bên kia cầu mây giật giật mí mắt, dường như không nghe thấy lời nói của Bạch Long, lại dường như nghe rõ tất cả.

    Trang Khanh buông Bạch Long ra, mặt lạnh lùng nhìn hắn.

    Bạch Long phủi phủi vạt áo bị nắm nhăn của mình, đắc ý cười nói: “Thế nào, nghĩ xong phải xin lỗi thế nào chưa?”

    “Xin lỗi cái cmm! Xem nhiều phim truyền hình cẩu huyết ở nhân giới rồi hả, còn nhận của mày ba chưởng, mày bị ngu hả?” Trang Khanh tàn nhẫn đá một cái lên người Bạch Long, nháy mắt Bạch Long giống như trứng chim lăn vô số vòng trên không trung, ngồi phịch xuống dưới mây.

    Những tu chân giả trốn trong mây hóng hớt rụt đầu lại, vừa sợ hãi vừa tò mò, rốt cuộc Bạch Long Quân đã nói cái gì mà lại làm cho Trang Khanh Long Quân tức thế kia? Trang Khanh Long Quân nhìn qua tuy rằng rất nghiêm túc, nhưng tuyệt đối không phải là người làm việc mà không có mục đích, hôm nay tức giận tới mức này, khẳng định là vấn đề từ Bạch Long.

    Trong đám tu chân giả vây xem, thính lực của dơi yêu là tốt nhất, huống hồ hắn còn tu hành cả nghìn năm rồi, khi hai vị Long Quân nói chuyện, không lập kết giới che chắn âm thanh, bằng tu vi của dơi yêu, có lẽ phải nghe rõ bọn họ nói gì mới đúng.

    Cho nên mọi người nhao nhao đổ dồn ánh mắt nhìn về phía dơi yêu.

    “Các người nhìn tôi làm gì?” Dơi yêu đè thấp giọng, sợ bản thân mình bị mấy vị Long Quân phát hiện.

    “Hình như khi Trang Khanh Long Quân còn rất bé, Bạch Long Quân đã cầm một đồ vật rất quan trọng nào đó mà mẹ Trang Long Quân đưa cho anh ấy, còn uy hiếp Trang Khanh Long Quân nhất định phải xin lỗi, còn phải nhận thêm ba chưởng, nếu không sẽ không trả lại đồ cho Trang Khanh Long Quân.” Dơi yêu thấy nhóm đạo hữu trong mắt đều phun ra lửa, lắp bắp nói, “Sau, sau đó Trang Khanh Long Quân liền nổi giận.”

    Hơn nữa còn nói lời thô tục!

    Nhưng Trang Khanh Long Quân, tùy lúc tùy nơi đều quần áo chỉ tề, cao quý lạnh lùng, không ngờ cũng sẽ nói ra những lời tục tĩu như vậy, làm con dơi như hắn sợ ngây người.

    “Quá không biết xấu hổ.” Một cây liễu yêu xinh đẹp lộng lẫy nhỏ giọng mắng, “Nghĩ tới khi Trang Khanh Long Quân còn nhỏ bị bọn họ bắt nạt, tôi liền cảm thấy rất đau lòng.”

    “Thôi đi, nam yêu dễ nhìn cô đều đau lòng.” Cây đa yêu bên cạnh châm biếm nói, “Có bản lĩnh thì cô đi mà giúp Trang Khanh đòi lại công bằng.”

    Cây liễu tinh trừng mắt nhìn cây đa tinh một cái, cô lắc hông, đi sang cụm mây khác tiếp tục hóng chuyện.

    “Trang Khanh!” Bạch Long hơn nửa ngày mới gian nan bò dậy, “Nếu như ngươi đã không quan tâm ngọc bài nữa, vậy ta về nhà sẽ hủy nó đi.”

    “Tùy mày.” Quăng Bạch Long chật vật xuống, Trang Khanh xoay người rời đi. Cầu mây cùng dần dần biến mất theo bước chân của anh, khi anh đi tới bên cạnh Phù Ly, cầu mây đã hoàn toàn biến mất không thấy gì nữa.

    Đám mây nơi anh đứng và đám mây chỗ Bạch Long không còn chút kết nối nào.

    “Đánh nhau phạt năm nghìn.” Trang Khanh tự viết đơn phạt cho mình và Bạch Long, đưa hóa đơn phạt của Bạch Long cho Xích Long đã choáng váng đứng bên cạnh, “Nhớ phải nộp phí đúng hạn.”

    “Được, được.” Xích Long cầm chặt tờ đơn phạt, ngây ngốc gật đầu.

    “Các người còn có việc gì muốn nói với tôi nữa không?” Trang Khanh phủi phủi bụi trên cổ tay áo trây trang, mặt lạnh tanh nhìn Xích Long.

    “Không có, không có.” Xích Long rất sợ hãi trốn đằng sau Tử Long, liên tục lắc đầu không ngừng.

    “Vậy thì tốt rồi.” Trang Khanh quay đầu nói với Phù Ly, “Luyến tiếc cảnh đêm nơi đây?”

    “Hả?” Phù Ly ngỡ ngàng ngẩng đầu nhìn anh.

    “Vậy còn không đi?” Trang Khanh quăng lại một câu, cưỡi mây bay đi xa, hoàn toàn tương phản với tốc độ bay chậm rì rì ban nãy.

    Phù Ly nhìn theo hướng mà Trang Khanh đi, vươn tay chọc một cái vào giữa trán Tử Long tên Tử Tiêu kia, nhỏ giọng nói: “Đứa trẻ hư, còn gây chuyện như vậy nữa, thì làm rồng thực vật cả đời đi, ít nhất sẽ không gây phiền phức cho người khác.” Buông xuống những lời này, Phù Ly thu lại kết giới cách âm xung quanh, cười híp mắt đuổi theo Trang Khanh.

    “Ngươi……” Tử Tiêu muốn chửi ầm lên, nhưng lại nhớ tới lời nói ban nãy của Phù Ly, không hiểu sao lại cảm thấy có chút sợ hãi, lời mắng chửi không thể nào thoát ra khỏi miệng.

    “Tử Tiêu, ngươi nói được rồi?” Xích Long từ sau lưng hắn đi ra, không hề cảm giác được ban nãy trốn sau lưng Tử Tiêu xấu hổ tới mức nào, “Tên Phù Ly kia vừa nói gì với ngươi, sao đột nhiên ngươi lại khôi phục bình thường vậy?”

    “Ngươi cách xa ta một chút.” Tử Long hít vào một hơi thật sâu, nhắc nhở bản thân mình không thể tức giận với thằng ngốc, “Có thời gian phí lời với ta còn không nhanh đỡ Tiểu Bạch dậy.”

    “Ờ.” Xích Long quay đầu lại dìu Bạch Long dậy, có chút không vui nghĩ, Bạch Long và Tử Long tính khí quá kém, ra ngoài liền gây sự, sau này hắn không thèm ra ngoài cùng bọn họ nữa.

    Sau khi Bạch Long được về cung điện, tộc nhân phát hiện hắn bị thương, vô cùng tức giận, chuẩn bị đi tính sổ với hung thủ, nhưng sau khi nghe nói người động thủ là Trang Khanh bọn họ đều im lặng.

    Chuyện mà bọn họ làm năm ấy quả thực không mấy quang vinh, hơn nữa bây giờ Trang Khanh thân mang quốc vận, ở tu chân giới tương đối được tu chân giả tôn sùng, bọn họ không dám đi tìm Trang Khanh gây phiền phức, cũng không có sức lực để rước lấy phiền phức.

    Thấy tộc nhân không định giúp mình xả giận, Bạch Long nóng nảy một trận. Ăn xong đan dược, nghỉ ngơi tỉnh dậy đã là nửa đêm, hắn đột nhiên nhớ tới ngọc bài đã bị mình quăng vào hòm đồ linh tinh, thế là hắn ôm ngực từ giường dậy, tìm gần một tiếng đồng hồ mới tìm được miếng ngọc bài dính đầy tro bụi từ chiếc hòm nửa mới nửa cũ.

    Ngọc bài không lớn, bên trên dùng chữ Triện khắc năm từ Thương Huyện Văn An Hầu, trên cùng còn có dấu hiệu của hoàng tộc.

    “Đây là ngọc bài mà ngươi đã lấy trộm từ tay Trang Khanh phải không?”

    Một âm thanh đột nhiên vang lên đằng sau lưng hắn.

    Chương 66

    Bạch Long bị dọa nhảy dựng, quay đầu nhìn về đằng sau, không thấy một bóng người nào. Hắn nắm chặt ngọc bài trong tay, lui mấy bước về phía sau, vươn tay chạm vào vật trang trí bằng san hô trên tủ.

    Nhưng giây tiếp theo, vật trang trí bằng san hô lập tức hóa thành mảnh vụn, hắn bị dọa cho toàn thân run rẩy, thu tay về.

    “Là ai lén lén lút lút, đi ra đây!”

    Nhưng mà người ẩn thân ở trong góc tối dường như không hề muốn lộ diện, không hề phản ứng với sự sợ hãi và phẫn nộ của hắn.

    “Vị đạo hữu này, tuy rằng tộc Bạch Long ta không phải là đại tộc hiển hách gì cả, nhưng tại tu chân giới này cũng có vài phần mặt mũi. Nếu như là lấy tiền tài, trong tay vãn bối cũng có mấy thứ tốt, chỉ cần tiền bối thích, vãn bối nhất định sẽ dâng lên bằng hai tay.” Tuy rằng hắn ngạo mạn vô lễ, nhưng lại có đầu óc. Người này lai lịch không rõ ràng, lại có thể lặng lẽ phá vỡ kết giới của Long Cung đi vào trong phòng ngủ của hắn, có thể nói rõ ràng rằng tu vi vô cùng cao thâm, chọc giận tu chân giả như thế này sợ rằng mệnh hắn cũng không giữ được.

    Nhưng người này lại nhắc tới Trang Khanh, lẽ nào là có quen biết hắn?

    “Long tộc các người có thể có thứ gì tốt, cũng chỉ thế mà thôi. Ta nghe nói trong tay ngươi có điểm yêu của Trang Khanh?”

    Bạch Long nghe vậy trong lòng vui vẻ, lẽ nào người này có thù với Trang Khanh cho nên mới tới tìm hắn? Trong lòng có tính toán, Bạch Long liền không căng thẳng như vậy nữa: “Tiền bối có điều không biết, Trang Khanh tính tình vô cùng cô độc quái dị, toàn bộ trên dưới long tộc đều không có ai quan hệ tốt với hắn.”

    Nói xong những điều này, hắn thấy cao nhân không biết tên không lên tiếng, liền tiếp tục nói: “Còn có, người này lạnh lùng vô tình, vài thập niên trước hại người cùng tộc ta vào tù, khoảng thời gian trước còn nhốt cả người của tộc Thanh Long vào cùng.”

    “Đưa cho ta miếng ngọc bài này.” Người không nhìn thấy đột nhiên mở miệng ra nói.

    Bạch Long cúi đầu nhìn miếng ngọc bài trong tay, có chút do dự: “Tiền bối, thứ này là……….”

    Hắn còn chưa dứt lời, ngọc bài trong tay đã bay ra ngoài, sau đó biến mất giữa không trung. Hắn còn không biết đối phương ra tay thế nào, cẩn thận cười nói, “Thứ này cũng không có tác dụng gì, hiện giờ Trang Khanh đã công thành danh toại, đâu còn coi trọng những thứ này.”

    “Không cần ngươi dạy ta.” Người thần bí hừ lạnh nói, đột nhiên cảnh cửa mở lớn, gió đêm thổi vào trong điện, gáy Bạch Long bị gió lạnh thổi, rùng mình một cái.

    Nhưng nghĩ rằng Trang Khanh đã chọc phải một người nguy hiểm nào đó, Bạch Long lại trở nên vui vẻ.

    Một con thỏ trắng rũ đôi tai nhọn bơi ra khỏi mặt biển, nhảy trên trên bờ bằng tốc độ vô cùng kỳ dị, thân thể mũm mĩm lắc lắc, lông ướt sũng xù cả lên. Chân sau con thỏ đứng thẳng, chân trước chắp lại thi lễ với trời xanh.

    Cậu đã lớn như vậy đây vẫn là lần đầu tiên đi trộm đồ, ông trời dù sao cũng đừng chấp nhặt với cậu. Kỳ thực cậu muốn trực tiếp đánh vào Thủy Tinh Cung của tộc Bạch Long, sau đó cướp ngọc bài về, lại lo chuyện này truyền ra ngoài, làm ảnh hưởng tới thanh danh của ban quản lý, cho nên chỉ đành dùng hạ sách này.

    Đợi khoảng thời gian sóng gió qua rồi, cậu sẽ lén lút đánh những đứa trẻ hư kia một trận.

    Biến về hình người trong kết giới, Phù Ly lấy ngọc bài ra, lau sạch bụi, nhìn thấy hàng chữ trên mặt. So với chữ giản thể thì cậu càng quen thuộc với chữ Triện hơn. Bời vì cậu tiếp xúc nhiều hơn.

    Thương Huyện…….không phải là nơi cách núi Vụ Ảnh rất gần sao? Nếu như năm đó núi Vụ Ảnh chưa bị hủy, Trang Khanh lại tới mảnh đất được phong này, bọn họ cũng coi như ở cùng trên một mảnh đất rồi? Phù Ly không hiểu cấp bậc chế độ của con người khi ấy, cho nên cũng không nhìn ra được gì trên ngọc bài. Nhưng cho dù thế nào đây cũng là đồ mà mẹ Trang Khanh để lại cho anh, có lẽ anh rất coi trọng nó.

    Nếu như thực sự không quan tâm thì sẽ không đánh Bạch Long ở trước mặt các yêu tu khác. Bằng tu vi của Trang Khanh, không thể không biết được xung quanh có những yêu tu đang hóng chuyện, nhưng anh vẫn không nhịn được.

    Cho nên, bên ngoài thoạt nhìn như không để ý chút nào, nói không chừng trong lòng lại vô cùng quan tâm. Yêu trẻ tuổi miệng cứng tim mềm là chuyện bình thường.

    Nhưng cậu nên trả lại ngọc bài cho Trang Khanh thế nào đây, cũng không thể đi thẳng tới trước mặt Trang Khanh nói, “Trang Tiểu Long, tôi đã trộm ngọc bài của anh về rồi đây.”

    Vậy không phải là biết pháp luật mà còn phạm pháp hay sao?

    Cậu thở dài, hóa thân thành thỏ, bay vọt lên không trung thủ đô, cất ngọc bài vào trong túi gấm, nhờ chú chim nhỏ mang qua đó giúp cậu. Lo Trang Khanh sẽ không mở cửa cho chim nhỏ, cậu biến thành một chú chim lớn, mang theo chim nhỏ bay tới bên ngoài biệt thự của Trang Khanh, xuyên qua kết giới, gõ vang cửa sổ phòng ngủ nhà Trang Khanh.

    Cốc cốc cốc.
    Tâm tình Trang Khanh đang không tốt, nghe thấy âm thanh bên ngoài cửa sổ truyền tới, anh nhíu mày nhìn ra bên ngoài cửa sổ, thấy một con chim nhỏ đeo một túi gấm đang nghiêng đầu nhìn anh, đôi mắt đỗ xanh vừa vô tội vừa hoang mang.

    Anh xụ mặt đi tới ngăn tủ lấy một nắm gạo, cẩn thận mở cửa ra, rắc gạo lên khung cửa sổ, gỡ túi gấm trên người chim nhỏ xuống. Cởi bỏ dây của túi gấm, ngọc bài rơi vào lòng bàn tay anh. Nhìn thấy năm chữ “Thương Huyện Văn An Hầu”, Trang Khanh ngây ngẩn cả người.

    “Chiếp chiếp chiếp.” Chim nhỏ ăn gạo xong, vỗ cánh mấy lần bên khung cửa sổ, cảm thấy thỏa mãn bay đi.

    Trang Khanh mới giật mình tỉnh lại, vuốt ve hoa văn và chữ trên ngọc bài, vươn đầu ra ngoài cửa sổ, nhìn khắp xung quanh nhưng không hề thấy một bóng người nào. Lật qua lật lại túi gấm vài lần phát hiện bên trên có một sợi lông tơ màu trắng.

    Đưa tay nhấc sợi lông tơ mềm mại này lên, Trang Khanh đột nhiên cười ra tiếng.

    Nhờ chim nhỏ mang tới đây, thì anh không biết ai tìm ngọc bài về sao? Hôm nay cũng không có nhiều người biết được việc kia, có bao nhiêu người có thể chạy tới Long Cung không gây một tiếng động còn lấy được đồ về, lại có bao nhiêu tu chân giả có thể mang chim nhỏ xuyên qua kết giới ngoài biệt thự của anh?

    Có bao nhiêu người có thể vì anh……….mà làm chuyện ngu ngốc này?

    “Cảm ơn.” Anh nói một câu về phía ngoài cửa sổ, bên ngoài không có bất cứ động tĩnh gì.

    “Sáng ngày mai nhớ đi làm đúng giờ.”

    Vẫn không có động tĩnh,

    Rất lâu sau, cho tới khi Trang Khanh đóng cửa sổ lại, tắt đèn trong phòng, “con chim” treo ngược ở trước khung cửa sổ mới rơi xuống mặt đất “bịch” một tiếng, sau đó vỗ cánh vội vàng bay đi, động tác khó như treo ngược người vẫn thích hợp với dơi hơn, đối với cậu mà nói thì có hơi khó.

    “Chú chim” bay ra khỏi kết giới của biệt thự liền biến thành thỏ trắng, con thỏ trắng nhỏ duỗi chân, hóa thành luồng sáng biến mất trong đêm.

    Trong biệt thự, Trang Khanh mở cửa sổ ra, nhìn xuống dưới đất qua khung cửa, nhỏ giọng nói: “Cũng không biết đầu óc phát triển thế nào, ngốc nghếch như vậy.”

    Miệng vừa nói lời ghét bỏ, nhưng trong mắt lại có ý cười.

    Bạch Long mỹ mãn đợi ở Long Cung mấy ngày liền cũng không nghe được tin tức có liên quan tới việc Trang Khanh bị thương hay chết được truyền ra, hắn có chút thất vọng nghĩ, lẽ nào do tu vi của Trang Khanh quá cao, vị tiền bối thần bí kia cũng không làm gì được hắn?

    Nghĩ như vậy, hắn lại không vui, rõ ràng đều là rồng, tại sao lại khác biệt lớn như thế?

    Nhưng hắn nhanh chóng chẳng còn tinh thần và sức lực quan tâm Trang Khanh nữa, bởi vì sứ thần của tộc Thanh Long mang tới một tin tức làm cho hắn vô cùng khiếp sợ.

    Gần một nghìn năm qua, Thanh Long vẫn luôn phong quang vô hạn, thậm chí còn lừa gạt con người viết sách cho bọn họ, liệt bọn họ cùng với Chu Tước, Bạch Hổ, Huyền Vũ cùng với nhau thành tứ đại thần thú.

    Theo như cách nói của giới giải trí nhân gian thì chính là cái tên thương hiệu, ỷ vào việc ba thần thú khác đã không còn tin tức gì ở nhân gian, không thể làm sáng tỏ lời đồn, tộc Thanh Long lại càng ra sức chém gió.

    Đúng, Chu Tước, Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ quả thực là tứ đại thần thú, nhưng Thanh Long trong đó là thần long thượng cổ, không có liên quan gì tới Thanh Long bây giờ cả. Chỉ vì chuyện này mà Bạch Long luôn không vừa mắt tộc Thanh Long, nhưng vì đối phương rồng đông thế mạnh, hắn nhiều lắm cũng chỉ âm thầm oán giận vài câu, nhưng trước mặt tộc Thanh Long lại không dám nói ra những lời thế này.

    Vô liêm xỉ, giả danh lừa bịp, tộc Thanh Long tự dát vàng lên mặt mình, quyết định phong bế Thủy Tinh Cung của tộc mình, nếu như tu chân giới không có chuyện gì lớn, sẽ không dễ dàng rời đi khỏi khu vực biển mà tộc Thanh Long cai quản. Bọn họ phái sứ thần qua đây, cũng là gián tiếp nói cho tộc Bạch Long, sau này bọn họ sẽ không quan tâm tới những chuyện nhỏ như hạt đậu nữa, bởi vì bọn họ phải tu thân dưỡng tính.

    Nếu như là sứ thần của Lam Long hoặc Huyền Long tới nói những lời thế này, Bạch Long còn không cảm thấy được gì, dù sao hai tộc này bình thường cũng không quan tâm tới những chuyện nhỏ nhặt. Nhưng đây là tộc Thanh Long, tộc hận không thể chiếm giữ quyền quản lý ngũ hồ tứ hải cùng với tất cả những hải vực, tin tưởng tộc Thanh Long có thể tu tâm dưỡng tính, còn không bằng tin tưởng ngày mai tộc trưởng tộc Thanh Long sẽ sinh ra một trăm đứa con.

    Sứ thần Thanh Long cũng biết tộc Bạch Long không tin, cười khổ nói: “Nói ra không sợ các ngươi cười chê, tộc Thanh Long chúng ta mấy năm nay làm không ít chuyện bừa bãi, chuyện năm đó ở sông Hoài, tộc chúng ta đã mất đi hai mươi tám tộc nhân, chúng ta lại không biết đây chính là cảnh cáo của thiên đạo, vẫn sống những ngày tháng phô trương thanh thế. Nếu như còn tiếp tục như vậy, có lẽ tới một ngày nào đó thiên đạo sẽ không dung được chúng ta mà diệt đi toàn tộc.

    Giống như tộc Kim Long năm ấy, nhận hết sùng bái của nhân loại, sinh ra đã có thần lực, cuối cùng có kết cục thế nào?

    “Chư vị có thể nghĩ kỹ lại xem, gần nghìn năm nay trở lại, long tộc chúng ta có mấy con nối dòng được sinh ra?

    Bị thiên đạo đánh chết đó là dao sắc chặt đay rối (1). Không con nối dòng chẳng phải là nước ấm nấu ếch sao?

    “Tại hạ đã hết lời muốn nói, chư vị hãy suy nghĩ, cáo từ.”

    Sứ thần tộc Thanh Long đi rồi, trong tộc Bạch Long có người cảm thấy tộc Thanh Long nói có lý, có người cảm thấy tộc Thanh Long lo vớ vẩn, chắc chắn là gần đây trong tộc đã xảy ra chuyện gì đó nên bị dọa vỡ mật.

    Nhưng bằng địa vị của tộc Thanh Long hiện nay, xảy ra chuyện gì mới dọa bọn họ thành thế kia?

    Bạch Long đột nhiên nhớ tới tiền bối thần bí xuất hiện ở trong phòng hắn mấy hôm trước, chẳng lẽ……là người đó?

    “Anh Phù, anh Phù. Chuyện rót nước này sao để anh làm được, để em, để em.”

    “Anh Phù, chuyện in ấn tư liệu nhỏ nhặt này cứ để em làm là được rồi.”

    “Anh Phù, anh có muốn ăn đồ ăn vặt gần đây rất lưu hành trên mạng không, chỗ em có rất nhiều.”

    Phù Ly ngồi trước bàn công tác, nhìn thấy trên bàn là đồ uống, đồ ăn vặt, nhíu mày lại: “Có gì nói thẳng.”

    “Kỳ thực cũng không phải là chuyện gì lớn.” Sở Dư da mặt dày sáp tới trước mặt cậu, “Bọn em có chút tò mò với cây Lang Can ở dưới tầng, anh Phù anh giỏi như vậy, có thể hái vài quả Châu Ngọc cho bọn em nếm thử không.”

    “Tôi còn tưởng rằng là chuyện gì lớn,” Phù Ly đứng dậy, “Đợi ở đây.”

    Mọi người mừng rỡ, nếu nói về hào phóng thì phái nhắc tới anh Phù.

    Trang Khanh đi vào ban quản lý, thấy Phù Ly ôm một đống quả: “Cậu hái nhiều như vậy làm gì?” Bọn họ lại không ăn hết ngay nhiều như vậy.

    “Sở Dư, Trương Kha muốn nếm thử, cho nên tôi hái thêm mấy quả.”

    “Quả Châu Ngọc quá nhiều linh khí, tôi sợ thân thể bọn họ không chịu được.” Trang Khanh vươn tay lấy đi phần lớn quả trong lòng Phù Ly, “Tu luyện không thể đi đường tắt, linh khí của những quả này đủ để cho bọn họ dùng rồi. Đợi khi bọn họ hoàn toàn hấp thu linh khí của quả cậu hái thêm cho bọn họ mấy quả, như thế cũng coi như tiết kiệm thì dùng được lâu.”

    Phù Ly giật mình: “Anh nói đúng.”

    Quần chúng đứng ở hành lang đợi quả: “………”

    Lão đại quả nhiên kẹt xỉ mười năm như một.

    “Tôi nói đùa với cậu thôi.” Trang Khanh đột nhiên trả quả lại cho Phù Ly, “Bọn họ tò mò thì để bọn họ nếm thử, một quả cũng không phải là chuyện lớn.”

    Quần chúng: “……….”

    Đây là được người ta bố thí cho sao?

    Tại sao lão đại có thể nói ra được những lời này?

    Chương 67

    “Mọi người có cảm thấy hình như hôm nay tâm tình của lão đại vô cùng tốt hay không?”

    Triều Vân cắn một miếng quả Châu Ngọc: “Tôi nghe nói tôi hôm qua lão đại và long tộc náo loạn có chút không vui, rất nhiều người đều nhìn thấy?”

    Tất cả mọi người đều tò mò nhìn về phía Trương Kha, là người nhà chủ nhân tiệc mừng thọ đêm qua, theo lý thì Trương Kha nên là người rõ ràng nhất.

    Trong lòng Trương Kha âm thầm kêu khổ, thấy tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm mình, chỉ đành nói: “Trưởng lão của phái chúng tôi không biết quan hệ giữa lão đại và long tộc không tốt, xuất phát từ ý tốt mới sắp xép bọn họ ngồi cùng nhau.

    “A.”

    Mọi người không nhịn được hít sâu một hơi, e rằng nể mặt Triệu chưởng môn nên họ mới không đánh nhau ngay tại chỗ.

    “Khi đó tôi đang giúp đón tiếp khách, không rõ cụ thể đã xảy ra chuyện gì, nhưng nửa đêm hôm qua nghe những vị khách khác truyền tin tức tới, lão đại với Bạch Long Quân đang đánh nhau ở trên trời.” Trương Kha bổ sung thêm một câu, “Bạch Long Quân bị đánh cho tơi bời, còn không có sức đánh trả.”

    Chút bản lĩnh cỏn con ấy, đánh cũng không đánh lại, mắng cũng không mắng lại, còn cố ý khiêu khích, không phải là tự kiếm chuyện hay sao?

    “Đánh nhau với người ta tâm tình còn rất tốt?” Triều Vân kinh ngạc quên cả ăn quả Châu Ngọc, “Không khoa học chút nào.”

    “Ở chỗ của chúng ta còn nói khoa học cái gì.” Sở Dư chỉ vào giao diện máy tính làm việc, “Hôm qua lão đại còn tự mình viết hai phiếu phạt, một cho mình, một cho Bạch Long Quân.”

    “Có lẽ……..tức tới ngốc rồi?” Triều Vân sửa sang lại sườn xám trên người, xinh đẹp quyến rũ nói, “Thà rằng tự phạt mình cũng phải đánh cho Bạch Long một trận, lần này lão đại giận cũng không nhỏ.”

    “Không đúng, lẽ nào không phải vì việc lão đại với anh Phù mặc đồ đôi sao?” Ngụy Thương ngay thẳng đơn thuần, còn không hiểu văn hóa công sở nói, “Tình yêu làm tâm tình người ta tốt hơn, không phải là lý do này sao?”

    “Tình yêu cái gì, kỳ động dục của ai tới rồi hả?” Phù Ly đi tới văn phòng của Trang Khanh một chuyến, quay lại đúng lúc nghe thấy lời của Ngụy Thương. Trong văn phòng này, vì tôn trọng riêng tư của đồng nghiệp, rất nhiều thời điểm Phù Ly không hao phí tu vi cố ý nghe những người khác nói gì, cho nên nửa câu trước Ngụy Thương nói gì, cậu không nghe rõ.

    “Em nói lão đại…….”

    Trương Kha vươn tay kéo sư đệ của mình về, cười cười nói: “Bọn em đang nói, chủng loại hổ của Ngụy Thương sắp diệt sạch rồi, muốn tìm đối tượng phù hợp có lẽ không dễ dàng.”

    “Thực sự không mấy dễ dàng.” Phù Ly gật đầu nói, “Đợi khi nào có thời gian rảnh rỗi mọi người vào rừng sâu tìm thử xem, biết đâu lại có người phù hợp.”

    “Anh Phù nói đúng, đợi khi nào có thời gian rảnh em đi tìm cùng cậu ấy.” Trương Kha trịnh trọng gật đầu, “Nhất định sẽ không để cậu ấy thành người đàn ông độc thân đâu.”

    Ngụy Thương: “…………….”

    Thấy Phù Ly thực sự không nghe thấy lời của Ngụy Thương, mọi người đều thở ra một hơi. Vốn là mấy câu trêu chọc chuyện riêng tư, nếu như bị đương sự nghe thấy vậy thật lúng túng.

    “Anh Trương, thể diện của quý phái lớn thật, cả Khổng Du mà cũng mời được.” Sở Dư dùng máy tính lên diễn đàn tu chân giới, “Người vô cùng thanh cao như Khổng Du đạo hữu mà lại đồng ý hiến nghệ cho Triệu chưởng môn, thật sự là hiếm thấy.”

    “Đừng nói nữa, tối hôm qua có khách uống say, luôn nói bản thân mình là mỹ nhân, tôi và các sư huynh đệ đều bận rộn tới mức chân không chạm đất, đâu có thời gian xem biểu diễn gì.” Trương Kha ngáp một cái, “Nếu như hôm nay không phải đi làm, tôi hận không thể ngủ thẳng tới trưa mới dậy.”

    “Cái này mà đòi gọi là Bách điểu triều Phụng.” Tống Ngữ không tham gia tiệc mừng thọ nhìn video biểu diễn trên diễn đàn, vô cùng khinh thường nói, “Phượng Hoàng chân chính, đâu cần phải làm mấy động tác cuốn hút thế này? Phượng Hoàng vừa đi ra, bách điểu không có ai dám không theo.”

    “Anh Tống, anh nhìn thấy Phượng Hoàng rồi?”

    “Đương nhiên.” Tống Ngữ có chút tự đắc nói, “Yêu ở thời đại chúng tôi, có ai chưa từng nhìn thấy Phượng Hoàng?”

    Những người khác vừa hâm mộ, lại vừa thất vọng, lại có một cảm giác như thỏ chết hồ bi.

    Lúc này tại phái Thanh Tiêu, Triệu Tu cùng vài vị trưởng lão đang bóc quà mà các khách quý mang tới, sau đó đăng ký tạo danh sách, đợi khi sau này hồi lễ cũng có thể tính toán trước. Hiện tại linh khí mỏng manh, tuy rằng trong lòng mọi người cũng có đồ tốt, nhưng cũng không tính là nhiều, cho nên cho dù Triệu Tu ở tu chân giới cũng có vài phần mặt mũi, mọi người cũng sẽ không tặng đồ quá mức quý hiếm.

    Quà nhìn có vẻ phù hợp là được, tất cả mọi người trong lòng đều rõ ràng.

    “Trang Long Quân tặng một đôi Huyết San Hô của Đông Hải, một hộp trân châu biển.

    “Phù Ly đạo quân…………” trưởng lão mở hộp quả sửng sốt, bàn tay run rẩy nói, “Chưởng môn, đây chính là nhân sâm núi năm trăm năm!”

    “Cái gì?” Triệu Tu đứng dậy cầm hộp quà qua nhìn, bên trong quả thật đặt một cây nhân sâm núi cực phẩm, hơn nữa bộ rễ của cây nhân sâm núi này còn được bảo quản hoàn hảo, người đào nó lên vô cùng chú ý, linh khí dày đặc.

    “Đồ tốt.” Triệu Tu nhẹ nhàng vuốt ve nhân sâm núi, mấy năm nay con người khai phá thiên nhiên nghiêm trọng, trên núi dưới biển hầu như không có nơi nào mà con người không tới. Nội bộ tu chân giới lưu truyền một ngọn núi nguy hiểm nào đó, nhân tu tu vi kém cỏi cũng không dám đi vào. Kết quả con người bình thường lái máy bay, ô tô, còn mang theo cả nhóm công nhân đi vào, lại còn đào một con đường hầm, dẫn đường sắt đi qua.

    Còn có những hòn đảo ngầm trên biển, không có tu chân giả tới hỗ trợ, không ngờ con người bình thường có thể dựa vào sức mình làm cho hòn đảo nổi lên.

    Lực lượng và tốc độ phát triển của con người là vô tận, có lẽ tương lai không còn xa, những con người này sẽ phá vỡ địa cậu, chiếm lĩnh toàn bộ vũ trụ. Nhưng không biết rằng, sau khi rời khỏi địa cầu, liệu rằng bọn họ có còn chịu sự trói buộc của thiên đạo nữa hay không?
    “Nhớ kỹ món quà này.” Triệu Tu đóng nắp hộp lại, giao nhân sâm núi cho trưởng lão quản lý, “Luyện thứ này thành đan dược, để cho các trưởng lão trong môn phái dùng.”

    Con người có năng lực phát minh, sáng tạo, tuổi thọ lại không bằng một phần mười yêu tu, cho dù đi trên con đường tu hành, cũng không thể hiện không già không chết. Yêu tu hóa linh trí rất khó khăn, nhưng một khi đã đắc đạo, tuổi thọ vượt quá trăm năm không phải việc khó khăn. Hơn nữa con người tu hành dễ hơn động thực vật nhiều, nhưng sống qua được trăm tuổi, lại là cao thủ khó gặp.

    Có mất đi nhất định sẽ có được, cũng không biết ai là người chịu thiệt thòi hơn.

    Biển lớn, vĩnh viễn là nơi sâu khó đo được nhất. Trước đây con người không thể rời khỏi nước, lại sợ nước mang đến tai họa, cho nên luôn cúng bái các loại thần tiên ma quái có liên quan tới nước, ví dụ như Long Vương, Thủy Giao, Hà Bá.

    Kiến thức của con người càng ngày càng nhiều, bọn họ phát hiện lễ bái không hề có thể giúp đỡ được bọn họ, bọn họ dần dần học được vứt bỏ thần tiên ma quái, bắt đầu dựa vào công cụ mà bản thân mình sáng tạo ra. Cho nên trong ghi chép lịch sử, thời gian càng tiến về trước, con người càng thành kính quỷ thần, càng về sau này họ lại càng tin tưởng bản thân mình.

    Có lẽ đây cũng chính là ưu điểm lớn nhất của con người, cho nên mới bộc lộ hết tài năng trong số bao nhiêu sinh vật như vậy, đứng đầu chuỗi sinh vật.

    Trên ti vi công cộng của một quán cơm nhỏ nào đó, đang chiếu một tiết mục khoa học giáo dục lịch sử. Mấy ngày hôm trước một nơi nào đó mưa to, có một bức tượng đá trồi lên từ đáy một con sông, tượng đá giống như rồng mà không phải rồng, như rùa mà không phải rùa dưới bụng còng đè một khối cột đá, bốn chân còn bị dây sắt quấn chặt từng vòng, vô cùng quái dị.

    Cuối cùng các nhà khảo cổ học đưa ra kết luận, đây là một loại thú tị thủy thời cổ đại, nghe nói lưu vực sông nào có nó, sẽ không xảy ra nạn lụt đáng sợ. Sau này con người liền điêu khắc tượng đá loài thú tị thủy này, lại dùng dây sắt trói nó lại, đặt dưới đáy sông, để cho nó bảo vệ con cháu ở lưu vực này nhiều đời sau nữa.

    Nghe nói, sau khi thú tị thủy được đưa xuống đáy sông, thì nhất định không thể kéo nó ra, nếu như pho tượng đột nhiên mắc cạn, thì thể hiện địa phương đó sẽ xảy ra nạn lụt vô cùng lớn, ngay cả thú tị thủy cũng không thể áp được.

    Sau khi biết được truyền thuyết này, có người kiến nghị chuyên gia đặt thú tị thủy về chỗ cũ, nhưng phần đông con người còn lại cảm thấy không sao cả, nếu như dựa vào một pho tượng đá có thể tránh được thiên tai, vậy sẽ không có nhiều tai họa xảy ra như vậy.

    Trong quán cơm người tới người đi, cũng không ai có hứng thú đi quan tâm rốt cuộc pho tượng kia là gì, bọn họ bận đi làm, bận kiếm sống, bận thực hiện ước mơ xa vời.

    Nhưng thế gian này có rất nhiều sự việc trùng hợp, ngày hôm sau khi tượng đá bị xe kéo đi, nơi đó bắt đầu có mưa, liên tục mưa gần mười ngày không ngừng, dân chúng ở gần khu thủy vực dưới sự trợ giúp của chính phủ đã tạm thời được di dời. Không ai biết được trận mưa này sẽ kéo dài bao lâu, cũng không dám xác liệu có xảy ra nạn lụt hay không, không ai dám lấy tính mạng của người dân ra cược cả.

    Đáng sợ hơn là, pho tượng được kéo về nghiên cứu không thấy đâu nữa, nhân viên và cảnh sát địa phương tra tư liệu camera giám sáng tới lui vài lần nhưng không thể tìm được bất cứ nhân viên khả nghi nào, nhưng vào tối hôm pho tượng đá biến mất, camera giám sát đột nhiên chớp nháy vài lần, khi hồi phục lại bình thường, pho tượng đã đã không còn nữa, trên mặt đất chỉ còn lại dây sắt rỉ sét loang lổ cùng với một tảng đá vô cùng nặng.

    Việc này thực sự quá mức quỷ dị, làm cho dân chúng địa phương vô cùng hoảng sợ, cho nên sự việc được áp xuống, bộ phận liên quan đã viết báo cáo đưa lên cấp trên, hi vọng có thể tìm được phương án có thể giải quyết được việc này.

    Ban quản lý nhận được tài liệu của Bộ an toàn, đã là hai ngày sau. Trang Khanh lật tấm ảnh nhìn xem, ánh mắt rơi trên người thú tị thủy bị trói chặt bốn chân bằng dây xích, vẻ mặt vô cùng khó coi.

    Một nghìn tám trăm năm trước, anh đã từng nhìn thấy con yêu thú này, khi đó anh lẩn trốn khắp nơi, sau khi gặp được con yêu thú này, cho rằng đối phương cũng muốn ăn thịt anh, nhưng không ngờ rằng đối phương chỉ lười biếng nằm bên bờ sông, hỏi anh muốn đi đâu.

    Khi đó anh vừa mệt vừa cảnh giác, cho nên không nói ra lời thật lòng, nhưng con thú tị thủy này lại quấn lấy anh lải nhải không ít chuyện.

    Hắn nói hắn tên là Công Phúc, cha hắn là thụy thú Thanh Long có tên tuổi ngang hàng với Chu Tước, hắn kế thừa năng lực khống chế thủy của cha mình, có hắn ở đó sẽ không phải lo lắng có thiên tai về nước. Trước khi chia tay, Công Phúc tự xưng có huyết mạch long tộc này còn tặng cho anh một hộp đan dược, lý do là nể mặt anh cùng là long tộc.

    Tuy rằng như Trang Khanh nhìn thấy, cái dạng yêu tu hình thù kỳ quái, lại còn vô cùng lười biếng, thực sự chẳng có quan hệ gì với rồng cả.

    “Công Phúc………” Trang Khanh đứng thẳng dậy, đẩy cánh cửa văn phòng ra, đi tới văn phòng chung nói, “Triều Vân, Thanh Tu, Phù Ly lập tức theo tôi.”

    “Đã xảy ra chuyện gì?” Ba người bị điểm danh đồng loạt đứng dậy, Phù Ly thấy vẻ mặt Trang Khanh nghiêm túc liền biết ngay khẳng định là không phải chuyện gì tốt.

    “Tới nơi đó rồi nói sau.” Trang Khanh không có thời gian giải thích, mang theo ba đồng nghiệp vội vàng lao tới nơi vớt được pho tượng đá Công Phúc.

    “Oán khi thật dày đặc.” Thanh Tu vừa đặt chân xuống đất đã bị oán khí trên sông dọa nhảy dựng, vội vàng niệm khẩu quyết thanh trừ oán khí của đạo gia, để hóa giải lượng oán khí dày đặc gần như đã hóa thành thực thể trên sông.

    “Đây là………..” trên người Triều Vân và Trang Khanh đều có long khí hộ thân, những oán khi này không thể tới gần người bọn họ. Triều Vân nhìn về phía Phù Ly, dường như Phù Ly và oán khí đang hợp làm một, không nhìn ra có chút nào không ổn.

    Trang Khanh vươn tay khoát lên vai Phù Ly, Phù Ly lập tức được một lớp ánh sáng công đức bao phủ lấy, oán khí vội vàng lẩn trốn, không kịp trốn thì biến mất, tất cả đều tiên tan trong ánh sáng công đức.

    “Rốt cuộc là oán khí đã tích tụ ở đây bao nhiêu năm mới trở nên đáng sợ như thế.” Triều Vân tháo trâm cài tóc trên đầu xuống, quăng lên không trung, trâm cài tóc bắn ra cả nghìn dòng thụy khí, loại trừ không ít oán khí.

    “Rốt cuộc người ở đây đã làm gì.” Vẻ mặt của Triều Vân vô cùng khó coi, nhìn oán khí làm thế nào cũng không xóa sạch được, nhớ tới một số thứ không tốt. Cô quay đầu nhìn Trang Khanh, Trang Khanh không nói gì, miệng phun ra long châu trong thân thể.

    Long châu tỏa ra ánh sáng bốn phía, oán khí có dày đặc thế nào đi nữa dưới ánh sáng của Long Châu cũng không thể trốn tránh, oán khí dần dần tan đi.

    Sau khi oán khí dần tan đi, Phù Ly nhìn thấy bên bờ sông đối diện cách đây không xa có một người đột nhiên nhảy vào trong nước, cậu đạp lên nước bay qua đó, xách người dưới nước lên. Người này đã hôn mê bất tỉnh rồi, Phù Ly quăng người này lên đống cỏ, quay đầu nhìn về phía bờ bên kia, nhưng lại phát hiện trên mặt sông nổi lên sương mù dày đặc, cậu đã không còn nhìn thấy phong cảnh bờ đối diện nữa.

    Vù…………vù……………….

    Gió sông vù vù thổi mạnh, thứ Phù Ly nhìn thấy không phải là bờ bên kia, mà là hình ảnh sau khi Công Phúc chết đi, thi thể bị con người đặt vào trong tượng đá, sau đó lại bị trói bằng xích sắt, khắc phù văn lên, quăng tượng đá xuống sông.

    Một năm, mười năm, một trăm năm, một nghìn năm.

    Xương cốt bị giam cầm bắt đầu sinh ra oán khí, hắn hận xích sắt trên người quá nặng, giam cầm thân thể hắn, hận phù văn quá mức tàn độc, giam cầm linh hồn ông. Nhưng mà hắn hận nhất, cũng chính là những con người kia, để cho khi hắn chết cũng không được chết tử tế, ở dưới đáy sông đầy bùn đất cùng tôm cá trải qua từng ngày lại từng ngày.

    Đây không phải là Công Phúc, mà chính là oán khí sau khi hắn chết.

    Phù Ly từng nghe Bạch Viên kể về chuyện của Công Phúc, nghe nói hắn là một trong những đứa con của Thần Long, mẹ đẻ là Linh Quy, cho nên dáng vẻ vừa giống rồng lại vừa giống rùa, tính cách vô cùng lười biếng, thích nhất là chơi đừa trong nước, ngẫu nhiên sẽ trêu đùa một vài người hoặc yêu bên bờ, nếu như đối phương được hắn thích, hắn sẽ tặng cho người đó một phần quá, là một thụy thú tính cách vô cùng thú vị.

    Khi còn nhỏ cậu cũng từng nghĩ tới, nếu như cậu gặp được Công Phúc, làm thế nào mới có thể để đối phương thích mình, sau đó nhận được phần quà.

    Không ngờ rằng, một ý niệm tùy ý thời thơ ấu, hôm nay lại được gặp vị thụy thú ấy bằng phương thức này.

    Trong lòng Phù Ly rất khó chịu, không biết là cảm thấy buồn vì Công Phúc hay là cảm thấy thất vọng về con người. Sùng bái thần linh là một loại phương thức con người tìm kiếm tâm lý phù hộ, điêu khắc tượng cũng là loại sùng bái trên tinh thần, nhưng tại sao lại phải đặt thi thể của thụy thú vào trong bức tượng, còn nhốt trong nước nhiều năm như vậy.

    Không phải bọn họ sùng bái hắn, cảm ơn hắn hay sao, tại sao lại còn làm ra những truyện thế này?

    Sương mù trên sông dày đặc, dần dần hội tụ thành một hình người, người này mặc trường bào màu đen, hai mắt đỏ đậm, tóc dài tùy ý buông sau lưng, đâu còn dáng vẻ nào của một thụy thú.

    Sau khi thụy thú chết oán khí tu luyện thành yêu, mà yêu quái do oán khí hóa hình đã định trước bản tính ác độc.

    “Phù Ly!” Trang Khanh không biết từ đâu tìm tới, thấy bóng người ở trên sông, vẻ mặt biến hóa: “Công Phúc?”

    Không, không phải, đây không phải là Công Phúc.

    Năm đó Công Phúc hóa thân thành hình người, tặng đan dược cho anh, tay áo bay bay, đầu đội ngọc quan, văn nhã xuất trần. Nhìn thấy tà yêu trước mắt này, tuy rằng dáng vẻ giống y hệt như Công Phúc nhưng hơi thở trên người hoàn toàn tương phản so với Công Phúc.

    “Ta không phải là tên Công Phúc ngu xuẩn kia.” Người áo đen nhếch đôi môi tím đen lên, “Nhưng ta cũng không có tên, gọi ta là Công Phúc cũng được.”

    “Xung quanh đây mưa lớn không ngừng, có phải do ông làm không?” Trang Khanh đi tới bên cạnh Phù Ly, đối diện với người áo đen, “Ông muốn làm gì?”

    “Ngươi có biết ta đã ở dưới đáy sông bao nhiêu năm không?” Người mặc áo đen trả lời một nẻo, “Một nghìn năm trăm năm, ta ngóng trông sẽ có người vớt ta lên, ngày qua ngày chờ đợi, nhưng không có ai, không có!”

    Trang Khanh nhìn hắn, một lúc sau mới nói: “Ông dựa vào oán khí hóa thành hình người, làm việc lại không kiêng nể gì như thế chỉ sợ sẽ nhanh chóng biến mất trong trời đất, như vậy có đáng giá không?”

    “Nếu như giống như một nghìn năm trăm năm nay, ngày ngày nằm trong bùn đất, như vậy không bằng chết vui vẻ.” Người áo đen điên cuồng cười lớn, “Những nhân loại tham lam ích kỉ đó, nên nhận được báo ứng.”

    “Nhưng những người để ông ở đáy nước đã chết từ lâu rồi.” Phù Ly hỏi, “Ông muốn tìm đời sau của bọn họ báo thù không?”

    Trang Khanh nghiêng đầu nhìn Phù Ly, không biết đây là lời nói thật hay là lời nói để lừa oán khí của Công Phúc.

    Người áo đen nhíu mày: “Ngươi có ý gì?”

    “Xung quanh đây có rất nhiều con người vô tội, bọn họ không nợ gì ông, cho nên ông không thể hại bọn họ. Nhưng nợ người khác thì phải trả, năm đó những con người kia vì tư lợi bản thân mà làm ra chuyện này, nên trả giả đắt.” Phù Ly tạm dừng một lát, “Ông có tìm được đời sau của những con người đó không?”

    Người áo đen đang chuẩn bị nói chuyện, đột nhiên cách đó không xa truyền tới tiếng bước chân. Phù Ly nhìn xuyên qua đám sương mù qua đó, trong cỏ lau trùng trùng, có một đứa trẻ con gian nan đi đằng trước, trước ngực sau lưng còn cả ống quần đều dính đầy bùn đất, không biết đi đường đã bị ngã bao nhiêu lần.

    Trong lòng đứa trẻ ấy ôm thứ gì đó, dùng túi nilon bao thật cẩn thận, được cậu bé coi như bảo bối bảo vệ trước ngực.

    Trang Khanh vươn tay làm một kết giới, giấu thân ảnh của bọn họ đằng sau kết giới.

    Có một số đứa trẻ con người khi còn bé vẫn mang theo bản năng sinh vật, cho nên có thể nhìn thấy một số linh hồn hay là hiện tượng kỳ quái, nhưng năng lực này sẽ theo tuổi tác lớn dần mà dần biến mất, trở nên không khác biệt gì với những người bình thường.

    Những đứa trẻ luôn tồn tại năng lực này sẽ có thể tiến vào tu chân giới, đi trên con đường tu hành.

    Khi sắp tới bờ sông, đứa trẻ lại bị ngã nữa, lần này cậu bé tương đối xui xẻo, cả người lăn đi giống như quả dưa hấu, nước bùn dính đầy đầu và mặt, toàn thân trên dưới giống y hệt như người bùn.

    Phù Ly quay đầu nhìn người áo đen, không ngờ rằng người áo đen lại không có phản ứng gì, tùy ý để đứa trẻ khó khăn bước từng bước tới bờ sông, ngồi xổm bên bờ sông rửa sạch mặt và tay, lộ ra đôi mắt to sáng long lanh.

    Đứa trẻ này muốn dùng tay áo để lau đi bùn trên gói đồ, nhưng tay áo còn bẩn hơn cả gói đồ. Cuối cùng đứa trẻ dứt khoát cởi áo ngoài xuống, dùng sức chà xát giặt sạch áo dưới nước, vắt sạch nước trên áo rồi lau sạch bùn trên bọc túi nilon.

    Sau khi lau bùn đi, đứa trẻ mở ra từng lớp, từng lớp túi bóng, lấy ra một chiếc cốc tráng men rất lớn, trên cốc in hoa văn thông Hoành Sơn, kiểu dáng vô cùng cũ kỹ.

    Mở cốc tráng men ra, bên trong có một cái đùi gà, còn có hai cái bánh bao.

    Tìm ba viên đá cuội, đứa trẻ trịnh trọng đặt cốc tráng men lên.

    Chương 68

    “Thưa ông thần thú, gần đây trời luôn mưa, cho nên nhà chúng cháu phải chuyển tới trấn trên rồi.” Đứa trẻ khẽ cười, cái gáy ướt sũng, tích từng giọt nước.

    “Mẹ cháu nói, chúng cháu phải chuyển nhà rồi, không biết khi nào mới có thể trở về.” Đứa trẻ dường như rất phiền não, cung kính lạy ba lạy về phía mặt sông, sau đó đặt mông ngồi xuống đống đá cuội.

    “Ông có ngửi được mùi thơm của màn thầu và đùi gà không, vậy cháu bắt đầu ăn nhé.” Đứa trẻ lấy màn thầu với đùi gà trong chiếc cốc tráng men, lẩm bẩm nói lời vô nghĩa, rất nhanh đã ăn sạch đùi gà chỉ còn lại xương.

    Đứa nhóc này……….rất biết tiết kiệm.

    Phù Ly nhìn thấy đứa trẻ nhỏ giống như khỉ da đen, ăn sạch sẽ tế phẩm, quay đầu nhìn lại Công Phúc, phát hiện vẻ mặt đối phương chẳng kinh sợ khi thấy chuyện quái dị, dường như đã sớm quen với hành vi này của đứa trẻ, lẽ nào đứa trẻ thường xuyên tới đây tế bái.

    “Bọn họ đều nói, cháu rơi vào trong sông nhưng không chết đuối là do cháu may mắn. Nhưng mà cháu biết, là ông đã cứu cháu.” Cậu bé vươn đầu ra nhìn mặt nước, dường như làm thế này có thể nhìn thấy thần thú cứu mình cách màn nước sông thật sâu, “Ông thần thú ơi, ông thích ăn gì, có thể báo mộng cho cháu, cháu sẽ mang tới cho ông ngửi.”

    Phù Ly quay đầu nhìn Công Phúc, miệng thì nói muốn tiêu diệt trời đất, tại sao còn cứu đứa trẻ con rơi xuống nước?

    “Ta chỉ không muốn thi thể con người làm bẩn thêm đáy sông thôi.” Công Phúc thấy Phù Ly nhìn chằm chằm mình, có chút không vui, “Ngươi nhìn ta làm gì?”

    “Vậy chúng ta lại nói về chuyện báo thù đi.” Phù Ly nhìn bốn phía xung quanh, “Sách vở của con người không ghi lại được đoạn lịch sử này, nhưng núi ở đây, cây ở đây còn có yêu tu ở đây vẫn còn ghi nhớ.”

    “Không phải ngươi tới ngăn cản ta báo thù sao?” Công Phúc thu ánh mắt đang nhìn đứa trẻ lại, “Con rồng bên người ngươi có lẽ là hợp với quốc vận, hắn ta sẽ để cho ta báo thù sao.”

    Trang Khanh nhìn Phù Ly, không nói gì.

    “Nhưng kim quang công đức trên người ngươi lại có chút quen thuộc.” Tuy rằng Công Phúc hóa thân từ oán khí của thụy thú, nhưng vẫn kế thừa ký ức của Công Phúc, cho nên hắn vừa là Công Phúc, vừa không phải, “Khi tên ngốc kia còn sống nhất định đã từng gặp ngươi.”

    Trang Khanh bình tĩnh nói: “Công Phúc đại nhân là một vị thần thú rất giỏi.”

    “Vậy ngươi có biết, vị thụy thú rất giỏi mà ngươi nói đến chết như thế nào không?” Công Phúc cười ha ha, “Hắn bệnh rồi, thân thể suy yếu biến thành hình người còn khó, kết quả còn muốn đi cứu con người bị nạn hồng thủy, những người này nhận được ân huệ của hắn, cũng thành tâm phụng dưỡng hắn cho tới chết. Nhưng sau khi hắn chết rồi, những con người này mới lộ ra sắc mặt tham lam, còn không chịu bỏ qua cả xương cốt của hắn.”

    Thấy Trang Khanh nhìn dòng nước chảy xiết, yết hầu giật giật, nhưng không có cách nào nói giúp lời tốt cho con người.

    Vong ân phụ nghĩa, không có gì nghiêm trọng hơn điều này.

    Đứa trẻ ngồi trên đá cuội đứng lên, vẫy vẫy tay về phía bờ sông: “Ông thần thú ơi, gặp ông sau nhé.” Cậu bé xoay người đi hai bước, lòng bàn chân trượt một cái, ngã vào trong sông.

    Trang Khanh và Phù Ly còn chưa kịp phản ứng, Công Phúc đã bay qua đó, chui xuống nước, kéo đứa trẻ kia ra từ trong nước. Thấy đứa trẻ hôn mê bất tỉnh, hắn căng thẳng dò xét hơi thở của cậu bé, xác định cậu bé không sao cả, hắn cởi sạch quần áo ướt sũng trên người cậu bé, biến ra một chiếc thảm lông thật dày, bao người cậu bé lại, đặt cậu bé lên một chỗ sạch sẽ rồi mới quay về.

    Phù Ly yên lặng nghĩ, nhìn theo tình huống này, nguyện vọng diệt trời diệt đất của Công Phúc sợ rằng không thực hiện được rồi.

    “Trong số tất cả những đứa con của rồng, tốc độ của ta là nhanh nhất.” Công Phúc quay lại kết giới, xụ mặt giải thích một câu.

    “Tôi hiểu.” Phù Ly nghiêm trang gật đầu, “Ông có thể cứu đứa trẻ trước chúng tôi một bước, là vì tốc độ của ông nhanh.”

    Công Phúc:………..

    Trang Khanh:…………..

    Không khí có một loại lúng túng khó nói nên lời.

    “Cho ông cái này.” Phù Ly nhìn trời, lấy chiếc ô Ngọc Cốt trong túi Càn Khôn ra, đưa tới trước mặt Công Phúc: “Tôi cùng ông đi tra đời sau của những con người vong ân phụ nghĩa đó.”

    Ngửi được mùi rồng trên chiếc ô, Công Phúc không nhận: “Ô làm bằng xương rồng?”

    “Ông yên tâm đi, rồng này là rồng thoái hóa, không sánh được với người cha thần thú có thể trấn thủ bốn phương của ông.” Phù Ly nhét ô vào trong tay hắn, “Toàn thân ông oán khí ngút trời, tôi sợ rằng ông còn chưa đi xa đã bị thiên lôi đánh tan.”

    “Đương nhiên, những con rồng bây giờ phần lớn chẳng có chút sức lực nào, tu vi thấp kém, so sánh với long tộc năm đó quả thực là kém xa.” Công Phúc nhận lấy ô, “Nhưng con rồng bên người ngươi thực sự còn có chút đáng nhìn.”

    Trang Khanh mặt không cảm xúc hỏi: “Tôi có cần phải cảm ơn lời khen của ông không?”

    “Nếu như những tiểu bối như các người hiểu được lễ phép thì cảm ơn cũng được.” Công Phúc giẫm lên sương mù dày đặc, đi trên con đường lầy lội, quay đầu lại nhìn đứa trẻ nằm ở bên đường, hắn phất tay tạo một kết giới an toàn trên người đứa trẻ.

    Nghe nói thế giới con người bây giờ đang lưu hành lừa bán trẻ con.

    Dân chúng ở nơi đây sống dựa vào sông, nhưng vì địa phương tương đối bần hàn cho nên phần lớn thanh niên trai tráng đều đi ra ngoài làm công, chỉ để lại người già, phụ nữ và trẻ em làm nghề nông. Bởi vì chính phủ đã vội vàng di tản người dân ở đây đi, cho nên cả thôn hoang toàn vắng vẻ, nhà gạch mái ngói và nhà hai tầng được xây dựng ở xung quanh rất thưa thớt, nhìn có vẻ vô cùng điêu tàn.

    Trong trí nhớ của Công Phúc, trong thôn này có rất nhiều người, người già canh cửi dệt lưới cá, phụ nữ gieo trồng nông nghiệp, đàn ông đánh cá trên sông đổi tiền, món quà đẹp nhất mà thiên nhiên ban tặng cho bọn họ chính là con sông đã bao phủ hắn một nghìn năm trăm năm.

    Chỗ rách nát nhất trong thôn đó chính là ngôi miếu đổ nát đã không nhìn ra hình dạng ban đầu, không biết là được xây dựng từ năm nào, cũng không biết đã sửa qua mấy lần rồi. Khi đám người Phù Ly tới ngôi miếu này, phát hiện thềm đá của miếu đã bị phong hóa không ít, ngói che mưa đã rơi gần hết, mấy thanh gỗ mục lẻ loi đổ nghiêng vẹo, cỏ dại mọc thành bụi.

    Phất tay dẹp cỏ dại trong miếu, Phù Ly nhìn đến một pho tượng đã bày bên trong phòng, không biết dùng loại vật liệu đá nào điêu khắc thành, miễn cưỡng còn có thể nhìn ra được tượng đá là một động vật có hơi giống thằn lằn.

    Hình như là…………chân thân của Công Phúc?

    Công Phúc xấu như vậy sao?

    “Ba người đằng trước, nơi đó nguy hiểm, đừng ở lại.” Một người đàn ông trung niên xắn ống quần đứng cách đó không xa vẫy tay với bọn họ, “Mấy người từ nơi khác tới hả? Không biết nơi đây sắp có nước lũ sao, còn không mau đi?”

    Trang Khanh đi tới trước mặt người đàn ông, lầy giấy tờ của mình ra: “Xin chào, tôi từ Kinh Đô tới đây kiểm tra một số thứ.”
    “Cậu tới điều tra chuyện của pho tượng đá?” Người đàn ông trung niên nhìn giấy tờ, nháy mắt hiểu ra Trang Khanh tới đây làm gì, “Tôi là trưởng thôn này, bởi vì có tài liệu quan trọng để lại văn phòng thôn nên mới quay lại một chuyến. Cậu muốn biết gì tôi có thể giải đáp cho cậu, nhưng mà nơi này nguy hiểm, chúng ta vừa đi vừa nói.”

    Trang Khanh nhìn Công Phúc, Công Phúc gật đầu.

    “Cảm ơn.” Trang Khanh nói cảm ơn với trưởng thôn.

    “Khách khí làm gì, mọi người cũng làm việc vì nhân dân chúng tôi thôi.” Trưởng thôn quay đầu nhìn Phù Ly và Công Phúc, nhếch miệng cười: “Nhân viên công tác mà thành phố lớn lựa chọn còn chọn diện mạo sao.”

    Trang Khanh sửng sốt, mới hiểu ra ý của trưởng thôn: “Không phải, chỉ là trùng hợp thôi.”

    “Vậy là do thủy thổ ở thành phố các cậu nuôi dưỡng người rồi.” Trưởng thôn lại thở dài, “Đâu giống chỗ chúng tôi, nhiều thế hệ bần cùng, tìm được mấy người xinh đẹp cũng thật không dễ dàng.”

    “Trưởng thôn, ngôi miếu đổ nát kia thờ thứ gì vậy?” Phù Ly nhân cơ hội hỏi.

    “Tôi cũng không rõ lắm, khi tôi còn nhỏ ngôi miếu kia đã đổ nát như vậy rồi, nghe nói năm đó vào thời kỳ bài trừ phong kiến dị đoan, có một số đứa nhỏ không hiểu chuyện, muốn phá bỏ ngôi miếu kia, ai biết được khi trở về liền sốt cao không ngừng, suýt chút nữa là mất mạng.” Trưởng thôn quay đầu nhìn ngôi miếu đổ nát kia, “Từ đó trở đi, không có ai dám động vào nơi này nữa. Bà cốt trong thôn nói, trong ngôi miếu này thờ một vị thần, nếu như ai mạo phạm ông ấy thì sẽ bị báo ứng.”

    Trưởng thôn ý thức được mình nói hơi nhiều, vội nói dời đi: “Đương nhiên, tôi là cán bộ cơ sở, khẳng định sẽ không tin loại mê tín phong kiến này. Nhưng vẫn phải nghe theo ý kiến của quần chúng, dù sao trong thôn người ít đất rộng, giữ lại thì giữ lại, cũng không phải chuyện gì lớn.”

    Phù Ly:………….

    Trưởng thôn, tính giác ngộ chính trị của ông rất cao.

    “Tại sao lại khẳng định ngôi miếu kia cung phụng là thần?” Công Phúc cười nói, “Lỡ như không phải thì sao?”

    “Cái này tôi cũng không rõ lắm.” Trưởng thôn sửng sốt, “Đây đều là những lời mà thế hệ trước truyền lại, thật thật giả giả ai còn có thể làm rõ.” Người trẻ tuổi bây giờ có tật xấu gì thế, không mưa không nắng còn che ô làm gì?

    Công Phúc mặt nặng nề không nói gì.

    “Nhưng chỗ chúng tôi thực sự có một truyền thuyết, có liên quan tới vị thần trong miếu kia.” Trưởng thôn chà xát tay, “Các cậu có hứng thú hay không, tôi kể cho các cậu nghe nhé.” Truyền thuyết này, trẻ con trong thôn đều nghe chán rồi, khó khăn lắm mới có người ngoài tìm tới để khoe khoang câu chuyện này, trưởng thôn vô cùng vui vẻ.

    Thấy dáng vẻ nóng lòng muốn kể chuyện của ông, Trang Khanh gật đầu: “Ông kể đi.”

    “Nghe nói rất lâu về trước, trời đổ mưa lớn rất nhiều ngày, thôn ở gần chúng tôi đột nhiên xảy ra lũ lụt. Khi đó không giống như bây giờ, xảy ra chút chuyện nhỏ quốc gia sẽ cố gắng tìm biện pháp tới để cứu người. Khi đó trời cao hoàng đế ở xa, huyện lệnh địa phương ngồi không ăn bám, làm sao quản sống chết của nhân dân. Sau khi mấy thôn làng bị chìm ngập trong nước, dân chúng ngày ngày kêu trời kêu đất, nào biết có một con thần long đột nhiên giáng từ trên trời xuống, cứu tất cả dân chúng lên đỉnh núi, còn cho bọn họ rất nhiều lương thực. Có lẽ là thần long cứu quá nhiều người cho nên hao phí thể lực, không được bao lâu thì bệnh chết, dân chúng xung quanh vì tưởng niệm ngài ấy cho nên xây dựng một miếu thờ ở đây.” Trưởng thôn nói, “Người già nói, chỉ cần con cháu chúng tôi đời sau ngày ngày tế bái, thần long sẽ sống lại, trở về biển lớn.”

    Công Phúc cười giễu cợt một tiếng.

    Trưởng thôn cho rằng hắn đang cười loại tư tưởng ngu muội này, có chút ngại ngùng nói: “Nhưng mà đều chỉ là truyền thuyết, đương nhiên không phải sự thật, nhiều năm như thế qua đi, trừ một số người già và trẻ con, đâu còn ai tới tế bái nữa.”

    “Không phải con người đều như thế sao, dễ quên lại dễ thay đổi.” Công Phúc nhìn về phía ngọn núi đằng xa, nơi đó chính là nơi sau khí “hắn” cứu những con người kia, thu xếp cho bọn họ ở.

    “Hả?” Trưởng thôn khó hiểu nhìn Công Phúc, người thành phố bây giờ thực sự thú vị, ghét bỏ cả con người.

    Phù Ly trừng Công Phúc một cái, truyền âm cho hắn: “Công phúc đại nhân, lát nữa dọa hồn ma này chạy mất, chúng ta sẽ không thể hỏi thêm được tin tức gì có giá trị nữa.”

    Công Phúc hừ một tiếng, không nói gì.

    Bốn người đi tới quốc lộ, trưởng thôn thấy phía trước có một chiếc xe máy đổ, vội vàng chạy tới: “Có người bị tai nạn rồi!”

    Trang Khanh, Phù Ly đứng tại chỗ không nhúc nhích, trong ánh mắt nhìn trưởng thôn có mấy phần thương hại.

    Trưởng thôn chạy tới bên cạnh chiếc xe máy, trong lòng có hơi hơi kỳ quái, đây không phải là xe máy của ông sao, ai lại đâm xe máy của ông vỡ thành thế này?

    Nhưng sau khi ông nhìn thấy người toàn thây đầy máu nằm trên mặt đất, ông ngây ngẩn.

    Đây không phải là………….bản thân ông sao?

    Ông sững sờ nhìn thi thể, lại quay đầu nhìn đám người Phù Ly, dường như đang tìm kiếm đáp án. Ông há miệng, nửa ngày mới không dám tin: “Tôi, tôi chết rồi sao?”

    Ông không vợ không con, chết cũng không mấy đau đớn, cũng không phải chuyện gì lớn. Lần này ông quay lại lấy tư liệu mức sống tối thiểu của người dân, những người sống qua ngày tháng không tốt, còn phải đợi tiền này để mua gạo đổ vào nồi, nếu như ông chết rồi, sợ rằng chuyện này lại phải kéo dài thêm.

    Còn con đường này cũng nên sửa sang lại rồi, trời vừa mưa đã lầy lội trơn ướt, dễ xảy ra sự cố giao thông, ông là một ví dụ rất rõ ràng.

    “Đúng, ngươi chết rồi.” Công Phúc chẳng hề khách khí, “Ngươi có bị ngốc hay không, ngay cả bản thân mình còn sống hay đã chết còn không biết?”

    “Ha ha.” Trưởng thôn bị châm biếm như vậy cũng không tức giận, cong mày nở nụ cười. Làm công tác cở sở, có đôi khi sẽ bị dân chúng chỉ vào mũi mắng, có đôi khi sẽ gặp được người khóc lóc lăn lộn ăn vạ, lại còn đòi nói chuyện văn minh. Cho nên vài năm công tác trên cương vị này, tính tình ông cũng dần dần bị mài cho tốt.

    “Vậy bây giờ tôi phải làm thế nào?” Trưởng thôn có chút rầu rĩ, “Người chết rồi, phải đi tới nơi nào?”

    “Sẽ có Âm Sai tới dẫn ông đi Minh Giới.” Phù Ly lấy điện thoại ra gọi cảnh sát, vì sợ làm cho cảnh sát nghi ngờ, còn gọi cả điện thoại cấp cứu.

    “Ồ.” Trưởng thôn ngồi xuống bên cạnh đường quốc lộ, “Vậy các cậu nhanh đi đi, tôi sẽ ngồi đây đợi Âm Sai. Tôi là ma rồi không sợ lũ lụt nữa, không làm lỡ các cậu nữa.”

    “Ai nói với ngươi chúng ta là người?” Công Phúc trào phúng, “Con người sao có thể nhìn thấy ma?”

    Trưởng thôn bị dọa nhảy dựng từ dưới đất lên: “Vậy mấy người là thứ gì?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Ta là……….”

    Phù Ly vươn tay bịt miệng Công Phúc lại: “Ông ấy chỉ nói đùa thôi, ba người chúng tôi từng học qua một chút thuật pháp với cao nhân, cho nên mới có thể nhìn được ông.”

    “Thì ra mọi người là đại sư.” Trưởng thôn hoài nghi nhìn về phía Trang Khanh, “Ban nãy cậu đưa giấy tờ giả cho tôi phải không, các cậu tới thôn chúng tôi làm gì, muốn trộm tượng thần sao?”

    Trang Khanh nhíu mày: “Trộm một khối đá làm gì, lấy làm ghế ngồi hả?”

    Trưởng thôn: “………………”

    Có vẻ đúng.

    Công Phúc trừng mắt nhìn Trang Khanh, Trang Khanh chẳng có động tĩnh gì cả, cúi đầy lấy ra một mảnh khăn tay, kéo ngón tay Phù Ly lau lau: “Trên tay cậu dính bùn.”

    “Hả?” Phù Ly cười híp mắt nói: “Cảm ơn nhé.”

    “Không cần khách khí.” Trang Khanh liếc nhìn Công Phúc, nói với Phù Ly, “Điều tra cây cối về chuyện xảy ra một nghìn năm trước gần như là không có khả năng, bởi vì ở đây không có cây sống lâu như thế, những ngọn núi này nhìn cũng rất bình thường, không hình thành sơn linh.”

    “Vậy phải làm sao?”

    Nghe được tiếng chuông truyền tới từ đằng xa, Trang Khanh nói: “Người rõ ràng về quỹ đạo phát triển sống và chết của người dân nơi này nhất chính là Âm Sai của Minh Phủ.”

    “Phù Ly đạo quân, Bộ trưởng Trang, tại sao hai người lại ở đây?” Lịch Tư nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh cũng cảm thấy có chút bất ngờ.

    “Chúng tôi có chuyện muốn hỏi Âm Sai trưởng đại nhân, không biết đại nhân có thể giải đáp nghi ngờ hay không.” Phù Ly hành lễ với Lịch Tư. Lịch Tư vội vàng tránh lễ này, cười nói: “Mời cậu nói.”

    “Không biết Minh Giới có thể ra được ghi chép sống chết của người dân ở đây một nghìn năm trăm năm trước không?” Phù Ly quay đầu nhìn lại Công Phúc, “Chuyện này rất quan trọng với chúng tôi, mong Âm Sai trưởng đại nhân có thể giúp đỡ.”

    “Một nghìn năm trăm năm trước?” Lịch Tư nghĩ ngợi, lấy điện thoại ra ngồi đối diện trưởng thôn nói: “Ông đợi một chút nhé.”

    “Ngài cứ tùy ý, ngài cứ tùy ý.” Thôn trưởng ngồi xem náo nhiệt, đây chính là Âm Sai, ông sống cả đời cũng chưa từng nhìn thấy.

    Ấn vào hệ thống công tác sinh tử, ấn đúng thời gian một nghìn năm trăm năm trước, sau đó chọn địa điểm, bên trong nhảy ra ngày sinh tháng đẻ của cư dân ở nơi đây, cuộc đời và nguyên nhân tử vong.

    Đời người trong sổ ghi chép cũng chỉ ngắn ngủn vài chục chữ mà thôi.

    “Một nghìn năm trăm năm trước, có lẽ là năm 520 sau công nguyên, thôn dân ở nơi đây gần như đều bị thổ phỉ giết chết, số người chết lên tới hai trăm người.” Lịch Tư nói, “Theo như quỹ đạo vốn có, đáng lẽ bọn họ không chế, nhưng dân chúng ở đây dường như đã dùng một loại cấm thuật nào đó, làm cho vận mệnh chịu ảnh hưởng. Cũng chính là bị trời phạt.”

    “Trời phạt…..” Phù Ly kinh ngạc nói, “Nhiều người như thế, toàn bộ đều bị trời phạt?”

    “Đúng thế.” Lịch Tư tải ra bản ghi chép tư liệu sự kiện trời phạt năm đó, lắc đầu thở dài nói, “Sau khi những quỷ hồn này tới Minh Giới, bọn họ nói đã từng được thần long phù hộ, nhưng thần long lại vì bọn họ mà chết. Cũng không biết bọn họ nghe thấy thuật tà môn ở đâu, nói rằng chỉ cần chôn cất xương cốt thần long ở trong nước, sau đó xây dựng miếu thờ, hàng năm hương khói cung phụng, sẽ có một ngày thần long sống lại.”

    “Bọn họ……….muốn cứu thần long?” Phù Ly đột nhiên ngẩng đầu nhìn Công Phúc, nhưng Công Phúc lại cúi đầu, cậu không nhìn được rõ biểu tình trên mặt đối phương.

    “Nếu như nơi này thực sự có thần long, thần long lại có thể vì cứu mấy người mà mệt chết, chỉ có thể nói rằng thần long này cũng sắp chết rồi.” Lịch Tư thu điện thoại lại, “Thần long đã định sẵn phải chết, những con người này lại ý đồ làm cho hắn cải tử hồi sinh, điều này trái với thiên đạo, đương nhiên sẽ bị trời phạt.”

    “Nếu như là những người đó đang nói dối, bọn họ chỉ muốn giữ xương cốt thần long lại, trấn áp dòng nước sông, để tránh khỏi lũ lụt thì sao?” Phù Ly nói, “Như thế có bị trời phạt không?”

    “Xương cốt của người đã chết, cho dù bị phế vật lợi dụng thì sao có thể bị trời phạt được chứ?” Lịch Tư lắc đầu nói, “Phù Ly đạo hữu tại sao lại có hứng thú với chuyện năm đó như vậy, lẽ nào chuyện này có quan hệ với nạn lụt sắp xảy ra?”

    “Nơi đây còn sắp xảy ra nạn lụt sao?”

    “Dựa theo ghi chép của sổ sinh tử, nơi đây phải xảy ra nạn lụt từ sớm rồi, còn có không ít người chết.” Lịch Tư thở dài, “Kết quả tôi đợi ở đây một ngày, chỉ đợi được một người đi xe máy xui xẻo tự mình ngã chết.”

    Anh lại lấy di động ra nhìn hệ thống làm việc, cười một tiếng: “Xã hội hiện tại thay đổi thật nhanh, ghi chép trên sổ sinh tử đã được sửa lại, nơi đây sẽ không xảy ra nạn lụt nữa, vậy tôi phải tan làm đây.” Dùng dây trói hồn trói hồn thể của trưởng thôn lại, Lịch Tư thoải mái tinh thần vì công việc giảm bớt, “Tôi mang ông ấy về rồi tan làm đây, tạm biệt các vị.”

    “Tạm biệt.” Phù Ly nhìn theo bóng lưng vui vẻ của anh, nhất thời không biết nên nói gì.

    Công Phúc nhìn ngọn núi ở đằng xa, giẫm chân một cái, bay về phía đó. Phù Ly và Trang Khanh nhìn thấy thế cũng đi theo.

    Bởi vì mấy năm trước chính phủ còn thi hành chính sách bảo vệ rừng, cho nên trên đó cỏ cây tươi tốt, dường như không có một con đường nào lên núi cả, đương nhiên cũng không có quá nhiều dấu vết của con người.

    Trên sườn núi có một hang đá, Công Phúc đứng ở cửa hang nhưng không vào trong.

    Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôi ra ba viên dạ minh châu vô cùng lớn, đưa cho Công Phúc và Trang Khanh mỗi người một viên, nháy mắt, cửa hang núi sáng bừng lên.

    Đi vào trong hang đá, Phù Ly nhìn thấy bức tranh điêu khắc đá đơn sơ gần như trìu tượng.

    Sông dài, con người bị chìm trong nước, còn có cả thần thú từ trên trời giáng xuống.

    Đây là một bức thư cảm ơn vượt qua cả nghìn năm.

    Người dân ở đây, chờ mong thần long có thể thức tỉnh một lần nữa, trở về biển rộng, quay lại trời xanh.

    Nhưng mà họ lại dùng phương thức ngu muội nhất.

    Chương 69

    Thời gian một nghìn năm trăm năm quá xa, hôm nay ở đây đa phần là những người ngoài chuyển vào, hậu bối may mắn còn sống sót cũng dần dần quên mất chuyện mà tổ tiên mình đã từng làm, quên đi lời thề mà tổ tiên đã lập.

    Phù Ly nâng dạ minh châu lên, nhìn những bức tranh này từ đầu tới cuối, cuối cùng là một tấm rồng thần phá nước xông lên, bay lượn trên chín tầng trời, dưới đất là những con người đang quỳ lạy. Có lẽ sau những con người năm đó, một nghìn năm sau này con người vẫn có thể nhớ tới rồng thần này, vẫn sẽ quỳ xuống bái lạy ông.

    Nhưng đối với con người mà nói, một nghìn năm trăm năm thật sự là quá dài, dài tới mức có thể quên đi tất cả.

    Những bức tranh vẽ này xấu xí tới buồn cười, chẳng hề có chút mỹ cảm nào để nói cả, tỉ lệ thân thể không cân đối, đầu to thân nhỏ, hoàn toàn không chú trọng thị giác, thoạt nhìn giống như là do đứa trẻ vẽ. Phù Ly vươn tay chạm vào những con người đang cúi lạy trong bức bích họa, hòn đá đã qua phong hóa rơi một khối xuống.

    “Lương Thiên Giam năm thứ mười lăm, năm thôn bị nạn thủy, may mắn được rồng thần cứu giúp, năm thôn không có người chịu khổ. Sau đó rồng thần kiệt lực mà chết, cả thôn đều xót thương, gặp tiên nhân hiến kế, chôn rồng thần vào trong nước, trói thần cốt lại, làm cho hồn thần không tiêu tan. Nay lấy thư này nhắc nhở đời sau, không thể dừng việc đợi chờ rồng thần. Lương Thiên Giam năm thứ mười tám lập.”

    Lương Quốc của Nam Triều.

    Lương Thiên Giam năm thứ mười lăm, tính theo thời gian này, có lẽ là năm 516 sau công nguyên, bích họa trong hang núi phải mất ba năm mới có thể khắc xong, cũng chính là hai năm sau khi hoàn thành bức bích họa này, những thôn dân này đã chết trong tay thổ phỉ.

    Hai ba trăm mạng người, không có dũng cảm, không ôm ấp tỉnh cảm, bọn họ im hơi lặng tiếng mà chết đi, thậm chí trong dòng lịch sử dày đặc này còn không có ghi chép gì về bọn họ.

    Phù Ly nhẹ giọng đọc những dòng chữ trên bức bích họa, xoay người nhìn về phía Công Phúc, trong lòng vừa buồn vừa khó chịu, không thể dùng từ ngữ nào để hình dung. Cậu còn như vậy, tâm tình của Công Phúc phải phức tạp đến thế nào?

    Hận những con người này một nghìn năm trăm năm, cuối cùng mới phát hiện, những con người này đã sớm vì hắn mà chết, bản thân hắn cũng bị giam cầm trong dòng nước một thời gian rất dài. “Hắn” quả thật đã sống lại, nhưng không phải là hóa thành rồng thần bay lên trời mà trở thành tà tu chui từ dưới nước lên, hắn vì báo thù mà tới.

    Tạo hòa trêu người.

    Trước đây Phù Ly không hiểu được trọng lượng của bốn từ nhẹ nhàng này, tới hôm nay cuối cùng cậu cũng hiểu rồi. Bốn từ này quá nặng, nặng tới mức làm cho người ta không thể hít thở nổi.

    Công Phúc vươn ngón tay tái nhợt, nhẹ nhàng chạm vào rồng thần đang bay lượn trên bức bích họa cuối cùng, thạch bích lạnh lẽo, rồng thần ở trong tay Công Phúc, dần dần hóa thành bột vụn, chỉ để lại một chỗ trống lõm xuống.

    “Công Phúc đại nhân?” Phù Ly nhìn bức bích họa dần dần biến mất, muốn khuyên vài câu nhưng bị Trang Khanh ngăn lại.

    Trang Khanh nhìn cậu lắc đầu, đoạn ân oán qua lại này, không ai có thể phân biệt đúng sai, người bên ngoài càng không thể nhúng tay.

    Từng bức bích họa dần dần biết mất trong tay Công Phúc, động tác của Công Phúc rất chậm, dường như hắn đang ghi nhớ lại những bức tranh này trong lòng, sau đó mới dần dần hủy đi. Con người ở thời đại này đã sớm không cần người khác tới cứu vớt, tự bọn họ có thể cứu vớt chính mình. Sao hắn còn phải để lại những thứ này, làm cho những người không hiểu rõ tình tới đây viết ra một câu chuyện thần thoại để đọc ngẫm chứ?

    Vẫn còn lại một bức ở chính giữa.

    Rồng thần chết đi, thôn dân bốn phía quỳ lạy rồng thần, ôm mặt khóc nức nở.

    Công Phúc nhìn bức bích họa này rất lâu, nắm bàn tay lại, đặt tay ở phía sau. Rồng thần đã chết rồi, sẽ không bay lượn trên chín tầng mây nữa, để lại bức tranh này, ngược lại rất phù hợp.

    Hắn quay đầu nhìn về phía hai hậu bối đi cùng hắn vào trong động, đột nhiên cười lên một tiếng. Vào thời khắc này, mái tóc đen dài của hắn trở nên óng ánh như tuyết, không còn nhìn thấy dáng vẻ oán khí ngút trời kia nữa.

    “Đi thôi.” Hắn cúi người cầm ô Ngọc Cốt đặt dưới đất lên, “Lẽ ra phải đi từ sớm rồi.”

    Hắn đi ra khỏi sơn động, nhìn bầu trời đã sáng lại, mặt trời sáng lạn đã hiện ra, cả thế giới nhìn vô cùng đẹp. Hắn nhìn xuống núi và nước dưới chân, nói với Phù Ly, “Thế giới bên ngoài quả thực đẹp hơn trong nước.”

    Dịch chiếc ô đang che trên đỉnh đầu ra, bàn tay trắng như ngọc của Công Phúc lộ ra bên ngoài ánh sáng.

    “Có thể trả ô cho ngươi rồi.” Công Phúc cười cười, “Ta không cần nó thêm nữa.” Giống như những con người kia, cũng không cần phải có rồng thần cứu vớt nữa.

    Nhìn thấy thân thể Công Phúc dần dần trở nên trong suốt, Phù Ly vội vàng nói: “Công Phúc đại nhân!”

    “Ta không phải là Công Phúc chỉ là oán khí mà hắn lưu lại thôi. Bây giờ không còn lí do để oán hận rồi, ta cũng không cần phải lưu lại nhân gian nữa.” Công Phúc cười vô cùng hiền hậu, giống như Công Phúc khi còn sống, tuấn mỹ lương thiện.

    “Không phải, đứa bé kia cần ngài!” Phù Ly cầm ô Ngọc Cốt che trên đầu Công Phúc, “Sau này mỗi năm, mỗi năm đứa trẻ đó đều sẽ tới lễ bái ngài, nếu như ngài biến mất không thấy nữa, đứa trẻ kia sẽ rất buồn.”

    “Đứa trẻ sẽ có một ngày trưởng thành, tự nhiên sẽ quên đi những ngày tháng trẻ con ngây thơ.” Công Phúc nói, “Ta nên cảm ơn đứa trẻ đó, nếu như không phải là nó, ta sẽ không phá vỡ được xích sắt trên người mình, cũng sẽ không nhìn thấy mặt trời, núi non sông nước ở thế giới bên ngoài, như thế là tốt rồi.”

    “Nhưng chúng tôi cần ngài!” Phù Ly vội nói, “Chúng tôi cần ngài, Trang Khanh, anh nói xem có đúng không!” Cậu vội vàng quay đầu nhìn Trang Khanh, muốn nói chút gì đó.

    “Phù Ly nói đúng.” Trang Khanh nói, “Ban quản lý chúng tôi có rất nhiều tiểu yêu còn có rất nhiều con người thú vị, tu chân giới cần có yêu tu tới giữ gìn trật tự, tôi hi vọng Công Phúc đại nhân có thể tới hỗ trợ chúng tôi một tay.”

    “Muộn rồi.” Công Phúc lắc đầu, “Ta chỉ là oán khí hóa hình, không hề có thực thể chân chính.”

    Khi hắn dời ô Ngọc Cốt ra, sẽ không thể sống thêm được nữa.

    Một tiếng rồng kêu truyền ra từ trong mây, trong nháy mắt, kim quan chiếu rọi, thụy khí dâng cao.

    Phù Ly, Công Phúc đồng loạt ngẩng đầu, trong tầng mây có một thần thú tựa rồng mà không phải rồng phá mây bay ra, lượn vòng trên đỉnh đầu hai người.
    “Đó là…………..” Công Phúc kinh ngạc ngẩng đầu nhìn, dường như không dám tin vào mắt mình.

    “Đó là bản thể chân thân của Công Phúc, tượng đá đột nhiên biến mất ở sở nghiên cứu.” Trang Khanh nhảy vọt lên mây, hóa thành Kim Long, lượn vòng quanh Công Phúc. Sau đó chỉ thấy chân thân của Công Phúc lao thẳng xuống, dung hợp lại với thân thể làm từ oán hận của Công Phúc.

    Phù Ly ngây ngốc nhìn kim quang và oán khí dung hợp, sau đó từng chút từng chút ngưng tụ thành một Công Phúc chân chính, cảm thấy bản thân mình giống như nhìn thấy một kỳ tích thực sự. Những con người của một nghìn năm trăm năm trước làm được rồi, bọn họ thực sự đã làm cho Công Phúc cải tử hoàn sinh, một lần nữa bay lượn trên chín tầng trời.

    Trang Khanh biến thành Kim Long trên trời rống dài một tiếng, rơi xuống đất biến thành hình người, đi tới bên cạnh Phù Ly, gõ gõ đầu Phù Ly, “Thu cằm lại đi sắp rơi rồi kìa.”

    “Ta đã nhớ ra gặp ngươi ở đâu rồi.” Công Phúc cùng với thân thể dung hợp lại hóa thành hình người, dáng người cao gầy, phong độ nhẹ nhàng, đẹp đẽ không gì sánh bằng. Hắn chậm rãi mở to mắt, nhìn Trang Khanh nói: “Một nghìn tám trăm năm trước, ngươi là con rồng nhỏ đó?”

    “Tiền bối.” Trang Khanh cung kính hành lễ với Công Phúc.

    “Cậu bạn nhỏ của ngươi cũng thật đáng yêu.” Công Phúc chăm chú nhìn kỹ Phù Ly vài cái, “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly sững sờ nói.

    “Đương nhiên là tới ban quản lý mà ngươi nhắc tới rồi, ta thích những tiểu yêu dễ thương, cũng thích những nhân tu thú vị.” Công Phúc biến ra một cây sáo ngọc cầm trong tay, “Nhân tu hiện tại đều không thích bắt yêu quái nữa sao?”

    “Không thể tùy tiện bắt, bắt rồi sẽ bị phạt.” Phù Ly thu ô Ngọc Cốt lại, để vào trong túi Càn Khôn của mình, “Hiện tại là xã hội hài hòa, khởi xướng người và yêu chung sống hòa bình, cùng nhau xây dựng nên một xã hội đẹp đẽ.”

    “Vậy càng thú vị.” Công Phúc khẽ cười ra tiếng, quay đầu nhìn hang động ở đằng sau, nhìn rất lâu mới khôi phục khuôn mặt tươi cười: “Đi thôi.”

    Trên tường đá của hang động, đột nhiên nhiều hơn một bức bích họa, trên bức tranh là rồng thần lượn vòng quanh đỉnh núi, chân núi là con người an cư lạc nghiệp, núi đẹp nước trong người càng đẹp.

    Thanh Tu và Triều Vân còn đang đối phó với oán khí trên sông, ai biết trong nháy mắt mặt trời ló rạng, oán khí biến mất không thấy chỉ còn lại một ngời đàn ông vẻ mặt mờ mị bên bờ sông bên kia, còn có cả một đứa trẻ ôm cái cốc tráng men lớn cười ngây ngô.

    Chuyện này là thế nào?

    “Hình như trên trời có long khí.” Triều Vân ngước mắt nhìn trời, mây hôm nay tựa hồ như đặc biết quái dị, còn tản ra ánh sáng màu vàng.

    “Tôi lập tức đi tìm anh Phù và lão đại.” Triều Vân thu hồi lại trâm cài tóc, ngại tốc độ phi hành của Thanh Tu quá chậm, cô xách người lên bay ra ngoài.

    “A a a a a!” Thanh Tu hét chói tai, “Triều Vân đạo hữu, cô là nữ yêu, có thể dịu dàng hơn một chút được không.”

    “Nữ yêu thì phải dịu dàng một chút, tôi nghi ngờ anh phân biệt giới tính.” Triều Vân nhếch miệng cười, “Đạo hữu, như thế này không tốt sao.”

    Giây tiếp theo, cô bay càng nhanh.

    Tiếng kêu “A a a a a” của Thanh Tu cũng nhanh chóng biến thàn “A!!”

    “Hình như phía trước có hai người bạn nhỏ.” Công Phúc đứng trên mây, từ đằng xa đã nhìn thấy một người phụ nữ xách theo một người đàn ông qua đây, tay cô vung lên, người đàn ông liền ngã dưới chân bọn họ.

    “Tiểu hữu, ngươi khách khí quá, gặp ta không cần phải làm đại lễ như thế.” Công Phúc cười tủm tỉm cúi người nhìn Thanh Tu một cái, “Ngươi nhiệt tình như vậy làm cho ta ngại ngùng.”

    Thanh Tu bỏ từ trên mây dậy, đanh định nói lại một câu, nhưng phát hiện đứng trước mặt mình là một người đàn ông nhìn vô cùng đẹp, khí thế đột nhiên yếu đi phân nửa: “Để đạo hữu chê cười rồi, đây là chuyện ngoài ý muốn.”

    “Lão đại, đã tra rõ nguồn gốc của oán khí chưa?” Triều Vân đáp xuống trước mặt Phù Ly và Trang Khanh, nhìn thấy bên cạnh bọn họ vẫn còn một yêu tu tu vi sâu không lường được, chắp tay thi lễ với hắn: “Bái kiến tiền bối.”

    “Không cần đa lễ.” Trước mặt mỹ nhân, từ trước tới giờ Công Phúc vẫn luôn dịu dàng, quan tâm.

    “Đã xử lý xong chuyện rồi.” Trang Khanh nói với Triều Vân, “Trả lời phía tổng bộ nói nguy cơ lũ lụt đã được giải trừ.”

    “Vâng ạ.” Triều Vân lấy điện thoại ra, bắt đầu gửi mail công tác cho bên kia. Tổng bộ an toàn nhanh chóng trả lời, hỏi về chuyện tượng đá.

    “Nói rằng tượng đá biến thành yêu quái bay đi rồi.” Trang Khanh nhìn Công Phúc, “Ở trong phạm vi khống chế của chúng ta.”

    “Đây là thứ gì, tại sao các ngươi mỗi người đều có một cái, ngay cả Âm Sai cũng có, lẽ nào đây là thứ lưu hành ở tu chân giới hiện nay?” Công Phúc rất tò mò về điện thoại trong tay Triều Vân, “Nhìn có vẻ rất thú vị.”

    Thế là Phù Ly bắt đầu giảng giải cho Công Phúc điện thoại là gì, dùng như thế nào, còn đưa điện thoại của mình cho Công Phúc thao tác. Qua một lúc, hai con yêu quái chưa từng trải đời này bắt đầu liên tục kêu gào chơi trò Tetris, dường như đây là một trò chơi vô cùng mạo hiểm.

    Trang Khanh:…………

    Triều Vân, Thanh Tu: Tại sao những yêu quái đột nhiên xuất hiện lại luôn luôn hợp với anh Phù? Là ngưu tầm ngưu mã tầm mã sao?

    “Ai, hậu bối này, ván này đến lượt ta rồi,”

    “Không phải ngươi vừa mới đánh xong sao? Hậu bối như ngươi sao có thể bất kính như vậy?”

    “Không được cậy mình nhiều tuổi, ban nãy đã nói là chúng ta mỗi người một ván rồi mà!”

    Trang Khanh lấy điện thoại của mình từ trong túi ra đưa cho Phù Ly, “Cầm của tôi chơi đi.” Đường đường là nhân viên cao cấp của ban quản lý, vậy mà lại cãi nhau vì một chiếc điện thoại, có mất mặt hay không?

    Những tin đồn liên quan tới tượng đá trên mạng, nhanh chóng bị bao phủ bởi các tin tức khác. Nhưng cục khí tượng ở địa phương đó lại bị cư dân mạng mắng trên weibo.

    Vương Đại Cẩu ở thôn nhỏ: Bây giờ người ở cục khí tượng có thể đáng tin cậy một chút không? Nói cái gì mà sắp xảy ra nạn lụt, quá nửa đêm còn bảo chúng tôi dọn ra khỏi nhà, kết quả đợi hai ba ngày, nạn lụt không tới, mặt trời ló rạng rồi. Những con giời kia lại vui vẻ nói cho tôi biết, cảnh bảo nạn lụt đã bị giải trừ, mọi người có thể vui vẻ về nhà. Ai bị lăn qua lăn lại như vậy đều không thể vui nổi có được không?

    Cũng may cục khí tượng địa phương không có weibo, cư dân mạng có mắng nhiều thế nào đi nữa bọn họ cũng không nhìn thấy. Cho dù có nhìn thấy đi nữa, bọn họ cũng có thể giả chết không trả lời.

    Thời tiết như nước chảy, cục khí tượng như sắt đá. Cục khí tượng mà không bị mắng, không làm cho người ta tức giận thì không phải là cục khí tượng chuyên nghiệp.

    Công Phúc tới được sự hoan nghênh của tất cả các chị em phụ nữ trong Bộ quản lý. Cánh đàn ông cảm thấy Công Phúc không có việc gì cũng lôi sáo ra thổi, viết thư pháp, nói rằng hắn làm ra vẻ, còn chị em thì lại cảm thấy đây là vẻ đẹp của văn nghệ. Cánh đàn ông cảm thấy Công Phúc ăn bữa cơm còn lắm quy củ, bảo người ta lập dị, mà chị em lại cảm thấy đó gọi là tao nhã.

    Trong ba ngày, Công Phúc thành công chiếm được sự thù địch của cánh đàn ông, cùng với danh hiệu tình cảm chân thành của chị em phụ nữ, tạm thời không có người có thể thay thế địa vị của hắn.

    Công Phúc tự lấy cho mình một cái tên con người, tên là Phù Không, bên ngoài tuyên bố mình là anh họ xa của Phù Ly, nhưng không một ai tin lời của hắn. Hắn còn đưa ra đề nghị muốn ở chung với Phù Ly nhưng bị Trang Khanh từ chối, sắp xếp phòng của hắn trên tầng Phù Ly.

    “Phù Tiểu Ly, mau tới đây chơi Contra với anh họ………” Công Phúc đẩy cửa ra, liền nhìn thấy Côn Bằng ngồi ở phòng khách của Phù Ly, Côn Bằng cũng quay đầu lại nhìn hắn.

    “Côn Bằng?” Công Phúc đóng cửa lại, vẻ mặt ngạc nhiên: “Ngươi vẫn còn chưa chết?”

    “Rùa tự luyến?” Côn Bằng còn kinh ngạc hơn Công Phúc, hắn cho rằng thần thú như Công Phúc đã sớm biến mất rồi.

    “Cút, ngươi là con quái vật không ra cá không ra chim, ta là rồng.” Công Phúc đạp một cái làm Côn Bằng lăn từ sô pha xuống, “Nặng như vậy còn không biết xấu hổ ngồi lên sô pha, cũng không sợ ngồi hỏng mất ghế.”

    “Ban nãy ngươi tự xưng là gì, anh họ?” Côn Bằng liếc mắt nhìn Công Phúc, “Có biết xấu hổ không vậy, sống mấy vạn tuổi rồi còn không biết xẩu hổ bảo người ta mới bốn nghìn tuổi gọi mình là anh, ngươi không đỏ mặt ta nghe cũng xấu hổ dùm.”

    “Mấu chốt là nhìn mặt.” Công Phúc lười biếng dựa vào sô pha, “Yêu đẹp trai, làm anh thì không có vấn đề gì. Yêu quái xấu thì chỉ có thể tự mình biết mình.”

    Côn Bằng: “Ngươi nói ai xấu?”

    Công Phúc giễu cợt: “Ai quan tâm tới lời này người đó xấu.”

    Phù Ly đã sớm đoán được có lẽ quan hệ của hai người này không quá tốt, bởi vì cha Công Phúc là rồng thần, hơn nữa Côn Bằng lại thích ăn rồng, chắc chắn ở giữa sẽ có chút ân oán nào đó. Nhưng cậu không ngờ rằng, hai đại yêu đã sống hàng vạn năm khi cãi nhau lại giống như……………trình độ của trẻ mẫu giáo.

    Cậu ngồi khoanh chân trên thảm, tùy ý để hai người cãi tới cãi lui, thuận tay bóc một gói hạt dưa, cắn rất ngon miệng.

    “Ngồi không ra ngồi, đứng không ra đứng, tiểu bổi bây giờ tại sao lại không biết lễ phép như thế?” Công Phúc đang cãi nhau hăng say với Côn Bằng đột nhiên quay đầu nhìn Phù Ly, “Các tiền bối đang nói chuyện, tiểu bối còn có thể ngồi ăn bên cạnh như vậy sao?”

    Hắn giành lấy hạt dưa trong tay Phù Ly: “Vị đường rang, hạt dưa cũng có thể làm ra được mùi vị này?” Hắn vươn tay túm một nắm, bắt đầu cắn răng rắc.

    Phù Ly:………………

    Có ý gì?

    Côn Bằng cười ha hà cướp nắm hạt dưa đi, nói với Công Phúc: “Ngươi biết giữ ý chút đi, còn cướp cả hạt dưa của tiểu bối.”

    “Có bản lĩnh thì ngươi đừng ăn nữa.” Công Phúc hừ lạnh.

    “Ta cướp của ngươi, chứ không cướp của tiểu bối.” Côn Bằng lý lẽ hùng hồn nói, “Ta chính là yêu quái biết giới hạn.”

    Phù Ly thấy hai người này lại bắt đầu cãi nhau, dứt khoát vỗ vỗ mông, đứng dậy đi tìm Trang Khanh. Ba năm cách một thế hệ, cậu với hai vị tiền bối này khác biệt rất lớn, không thể hiểu nổi tư tưởng và suy nghĩ của bọn họ.

    Đi xuống dưới tầng đúng lục gặp phải Toan Dữ lén lút ra ngoài, cậu cười nói: “Toan Dữ, anh đang làm gì thế?”

    “Haiz, đừng để cho Công Phúc đại nhân nghe thấy.” Tống Ngữ hoảng hốt nhìn xung quanh, “Công Phúc đại nhân là thụy thú thượng cổ nổi danh, là thiên địch của hung thú chúng ta.”

    “Không phải là chúng ta mà là anh.” Phù Ly lập tức tách rời quan hệ với Toan Dữ, “Anh không làm việc ác, sợ đến thế sao?”

    “Vậy cậu không biết sự lợi hại của Công Phúc đại nhân rồi.” Toan Dữ nhỏ giọng nói, “Trừ tứ đại thần thú ra, hung thú như tôi sợ nhất là những đứa con của rồng.”

    Ai bảo rồng thần sinh nhiều như vậy, con người thường thích nói rồng sinh chín con mỗi người một tính, nhưng mà chín chỉ là một con số tượng trưng, con của rồng thần đâu chỉ có chín!

    Chương 70

    Thấy Toan Dữ bị dọa thế kia, Phù Ly vỗ vỗ vai hắn: “Anh cứ yên tâm, Công Phúc đại nhân là thụy thú biết nói lý lẽ, cho dù có nhìn thấy con hung thú như anh cũng sẽ không xông tới đánh đâu.”

    “Sẽ nói vài câu rồi mới đánh?” Vẻ mặt Toan Dữ uất ức.

    “Trong đầu anh trừ bỏ bị đánh, sẽ không còn gì nữa sao?” Phù Ly không còn gì để nói.

    “Còn có bị giết.” Khuyết điểm lớn nhất của Toan Dữ chính là sợ, ưu điểm lớn nhất cũng là sợ, yêu tu gan nhỏ tu vi không nhất định cao, nhưng mệnh sẽ tương đối dài. Hắn sinh ra đã là hung thú có thể mang tới sự sợ hãi cho con người, chưa bao giờ chung sống tử tế với con người và những yêu tu khác, cho tới khi hắn vào trong ban quản lý, cuối cùng hắn mới cảm nhận được cái gì gọi là cuộc sống quần tụ.

    “Lá gan nhỏ như vậy, anh cũng không biết xấu hổ mà ra ngoài nói mình là hung thú?” Phù Ly thở dài, “Nếu như Công Phúc đại nhân muốn xử lý anh, tôi sẽ giúp anh chặn lại, như vậy được chứ?”

    “Cảm ơn lão đại!” Toan Dữ nháy mắt vui vẻ ra mặt, hắn chỉ chờ những lời này. Mối quan hệ giữa Phù Ly và Công Phúc đại nhân khẳng định rất tốt, nếu không Công Phúc cũng sẽ không nói với bên ngoài hắn là anh họ của Phù Ly. Tên ở nhân giới cũng lấy là Phù Không.

    “Thì ra nói nhiều như vậy cũng chỉ vì một câu nói này của tôi.” Phù Ly đột nhiên bừng tỉnh, ở bên cạnh những người trong ban quản lý lâu như vậy, ngay cả Toan Dữ cũng trở nên giảo hoạt.

    “Lão đại, hôm nay cậu không nghỉ sao?” Toan Dữ nhìn lên tầng, “Để cho hai vị đại nhân Côn Bằng và Công Phúc ở lại trên tầng, liệu hai người bọn họ có đánh nhau không, cuối cùng còn hủy cả phòng ở đi?”

    “Hiện tại hai người bọn họ không có tâm tình đánh nhau.”

    Đều đang vây quanh đồ ăn vặt của cậu, một đống tuổi rồi mà vẫn còn giành thức ăn với tiểu bối, thực sự chẳng ra dáng bậc trưởng bối chút nào. Công Phúc đại nhân thanh cao to lớn trong lòng Phù Ly đã hóa thành mây khói.

    Khoảng cách sinh ra cái đẹp, đây chính là miêu tả đẹp nhất của Công Phúc trong lòng Phù Ly.

    “Nếu như anh sợ, thì đi cùng Trương Kha tới xử lý sự kiện bút tiên ở trong trường học, đừng có cả ngày ở trong ban quản lý, đâu phải anh ở cữ khi sinh con đâu.” Phù Ly sớm đã phát hiện ra bình thường Toan Dữ toàn ở trong ban quản lý, nếu như không có chuyện gì lớn sẽ tuyệt đối không ra khỏi cửa, dựa vàophát livestream ăn đồ ăn trên mạng để kiếm chút tiền.

    “Những vụ án nhỏ vậy cũng không cần tới tôi, tôi đi làm gì.” Toan Dữ lắc đầu, “Không đi thì hơn.”

    Phù Ly nhìn chằm chằm hắn mấy giây, Toan Dữ vươn tay vò vạt áo, ánh mắt hoảng hốt trốn tránh.

    “Kỳ thực anh không cần quan tâm sẽ mang tới ác mộng hay sợ hãi cho con người, sau khi anh gia nhập ban quản lý, đã mang tới sợ hãi cho ai chưa?”

    Toan Dữ nghiêm túc suy nghĩ, sau đó lắc đầu.

    “Vậy những người xem anh livestream có sợ hãi không?”

    Toan Dữ nhớ tới những bình luận của cư dân mạng, đa phần đều là streamer ăn vui vẻ quá, nhìn anh ăn cơm cũng thỏa mãn rồi. Hôm qua hắn còn thu được một món quà tặng cực lớn, bởi vì một cư dân mạng mắc chứng kén ăn, nhưng sau khi xem xong hắn livestream lại có hứng thú với đồ ăn, không cần thuốc cũng chữa được bệnh kén ăn.

    Hắn không chỉ không mang tới sợ hãi cho con người, còn vì có thể ăn mà mang cho co người niềm vui.

    Nhưng con người hiện tại cũng rất khó hiểu, nhìn người ta ăn cơm cũng có thể xem rất hứng thú, cũng không biết vì bọn họ nhàm chán hay là vì kiến thức của hắn quá ít.

    “Khi anh không muốn mang lại sự sợ hãi cho người khác, thân thể của anh sẽ tuân theo nội tâm của anh.” Phù Ly cười híp mắt nhìn Toan Dữ, “Anh còn không hiểu sao?”

    Toan Dữ sửng sốt nhìn Phù Ly, dường như đã hiểu ra gì đó nhưng lại dường như không hiểu gì.

    Hắn của trước đây đều dựa vào kỹ năng trời sinh, làm cho tiểu yêu và con người sợ hãi, sau đó nhận được cung phụng, cho nên từ trước tới giờ hắn chưa từng nghĩ tới không để cho những con người và yêu này sinh ra tâm lý sợ hãi. Bây giờ hắn tới ban quản lý, tuy rằng miệng lúc nào cũng chê những yêu tu hậu bối này tu vi chẳng ra sao, nhưng khi bình thường mọi người cùng nhau buôn chuyện, trêu đùa, hắn luôn vui vẻ vào góp vui.

    Đây là điển hình của người ngoài miệng không thừa nhận nhưng thân thể lại rất thành thật.

    “Anh từ từ suy nghĩ xem, tôi đi tìm lãnh đạo trực tiếp của anh đây.”
    Lãnh đạo trực tiếp của hắn không phải là Trang Khanh sao?

    Nhìn theo bóng dáng vội vàng rời đi của Phù Ly, biểu tình Toan Dữ có chút kỳ lạ.

    Những tin đồn trên mạng…………không lẽ đều là thật? Toan Dữ cảm thấy yêu sinh quan của bản thân mình đang bị thách thức.

    Đi xuống dưới tầng bảo anh em người ba đầu hái cho hai quả trái cây, Phù Ly mới chậm rãi đi vào trong văn phòng Trang Khanh.

    Nhìn thấy cậu tới, Trang Khanh ngẩng đầu lên một chút: “Có chuyện?”

    “Chán quá, tìm anh trò chuyện một chút.” Phù Ly quăng cho anh một quả Châu Ngọc, cậu ngồi xuống ghế dựa, “Trong lòng có chút chuyện, nghĩ thế nào cũng không thông, không biết nên nói với ai.”

    Vươn tay nhận lấy quả Châu Ngọc mà Phù Ly quăng qua, dùng một tay gõ trên nhóm làm việc một dòng “Bên tôi có chút chuyện, chuyện này đợi tới khi họp bàn sau.” Thoát khỏi app, Trang Khanh hất cằm: “Có chuyện gì? Nói đi.”

    “Chính là chuyện của Công Phúc đại nhân.” Phù Ly lét lút nhìn biểu tình của Trang Khanh, “Tôi cảm thấy chuyện này có chút kỳ quái.”

    “Hả?” Trang Khanh buông quả Châu Ngọc xuống, đan chéo tay đặt trên bàn, vui vẻ nhìn Phù Ly: “Nói tiếp đi.”

    Cuối cùng cũng biết động não rồi.

    “Công Phúc đại nhân cứu những người dân kia, nhưng mà những người bình thường không có kiến thức, làm sao bọn họ có thể gặp được cao nhân, hơn nữa cao nhân còn cố ý hiến kế cho bọn họ?” Vẻ mặt Phù Ly nghiêm túc nói, “Đây là chuyện đối nghịch với thiên đạo, người đưa ra chủ ý này không thể không biết, lẽ nào người đó không sợ bị thiên đạo trừng phạt sao?”

    “Cho nên kết luận của cậu là gì?” Trang Khanh hỏi.

    “Anh nói xem người này, có thể là bạn của Công Phúc đại nhân cố ý để cho con người làm chuyện này?” Phù Ly nghĩ rất lâu, cảm thấy không phải là chuyện trùng hợp mà là một chuyện đã được dự tính từ trước. Công Phúc đại nhân thực sự sống lại, nhưng người phải trả giá lại là hơn hai trăm mạng người kia.

    Phỏng đoán này cậu chỉ dám giấu trong lòng, không dám nhắc tới trước mặt người khác, sợ rằng những hậu bối đó không giấu được lời, truyền tới tai Công Phúc đại nhân rồi sẽ làm cho ông ấy càng thêm buồn.

    Trang Khanh thở dài một hơi: “Nếu như là bạn làm sao có thể đưa ra loại phương pháp này?”

    Phù Ly được nuôi quá mức ngây thơ, không biết thế giới này có bao nhiêu tình huống và nguyên nhân phức tạp: “Nếu người đó thực sự là bạn của Công Phúc, sẽ không thể đưa ra kế sách độc ác như vậy. Công Phúc là thụy thú, bởi vì quá mạnh mà không thể để lại tới đời sau, sau khi thân thể ông ấy biến mất, biện pháp tốt nhất quả thực là chôn ông ấy trong nước, nhưng không phải là nước sông, mà là biển lớn, càng không thể dùng tượng đá và xích sắt để trói buộc.”

    “Tôi từng tới kho bí mật ở hoàng cung vào những năm mới lập ra triều Tùy, từng xem tất cả những ghi chép về chuyện ma quỷ của thời Tần, Hán, bên trong có một quyển sách không tên đã từng viết, có một loại thuật pháp triệu tập tất cả oán khí trong thiên hạ để luyện thành ác quỷ. Dùng đá nặn thành thân thể, mượn xương cốt của đại yêu, có thể chiêu vạn ác trong thiên hạ.” Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly vẻ mặt nghiêm túc, lại làm ngữ khí mình mềm mại hơn. Tuy rằng muốn cậu tăng thêm tri thức nhưng lại không muốn dọa ngốc cậu, vốn đã đủ ngốc rồi, dọa thêm nữa có lẽ là đầu óc không thể cứu nổi.

    “Đây chỉ là một ghi chép không rõ nguồn gốc, còn không thể xác định là do người hay do yêu viết, cho nên không có tính chân thực, chẳng qua chuyện mà Công Phúc gặp phải có chút tương đồng với miêu tả trong ghi chép.”

    “Không, vẫn có chỗ không giống.” Phù Ly lắc đầu, “Những dân chúng ấy thực sự muốn Công Phúc sống lại, mà bản năng thân thể Công Phúc vẫn còn giữ lại một chút lương thiện, cho nên cuối cùng người sống lại chính là Công Phúc chứ không phải là ác quỷ mất đi lý trí.”

    Sắc mặt cậu vô cùng tái, “Lỡ như người thức tỉnh là ác quỷ thì sao?”

    Tụ tập oán khí khắp thiên hạ mà sinh ra, sau khi hắn hiện thế, là thiên đạo không thể dung hay là do hắn đã hại sinh linh trước?

    Hủy trời diệt đất làm tổn thương sinh linh, loại chuyện này tốt ở chỗ nào?

    “Đừng nghĩ nhiều như vậy, không phải bây giờ vẫn ổn sao?” Trang Khanh đưa quả Châu Ngọc cho Phù Ly, “Cầm lấy.”

    “Làm gì, anh không ăn hả?” Phù Ly mờ mịt nhận lấy quả.

    “Cầm lấy rửa trước đã.” Trang Khanh nói, “Tôi có tâm lý sạch sẽ, không rửa một chút thì không ăn được.”

    “Chỗ chúng ta có kết giới chống bụi mà?” Phù Ly bất đắc dĩ nhìn Trang Khanh, nhắc nhở bản thân, đây chính là ân nhân cứu mạng mình, có ơn lớn với mình, không thể phàn nàn. Cho nên chỉ có thể âm thầm xem thường trong nội tâm, đứng dậy đi rửa quả.

    “Đợi đã, tôi còn muốn uống cà phê, cảm ơn.”

    Ăn quả uống cà phê, tật xấu quái quỷ gì thế? Phù Ly âm thầm xem thường, xem thường tới mức dương vô cùng.

    Trang Khanh vừa lòng gật đầu, như thế này là tốt rồi, tìm chút chuyện cho cậu ta làm, để cho cậu ta đừng suy nghĩ lung tung.

    Đi tới của phòng trà nước, Phù Ly nghe thấy Triều Vân và Từ Viện đang cười hi hi ha ha ở bên trong, còn có cảm xúc hưng phấn không thể khống chế, miệng còn nói Công Phúc gì gì đó.

    Phù Ly nháy mắt hiểu ra, thời đại tiêu dùng nam sắc này, phụ nữ có quyền tự do thưởng thức đàn ông cũng rất tốt. Cậu vươn tay gõ cửa, nhắc nhở hai người bản thân mình đang tồn tại, mới kéo ngăn tủ bên cạnh ra lấy một gói cà phê đổ vào trong cốc, sau đó cho nêm sữa với mấy viên đường, cuối cùng chuẩn bị đi rót nước sôi.

    Từ Viện nhìn thấy phương pháp pha cà phê đơn giản thô bạo của cậu, vội gọi cậu lại: “Anh Phù, anh không thích uống cà phê mà?”

    “Ừ, tôi pha cho cho Trang Khanh.” Phù Ly mở vòi nước nóng ra, rót đầy nước vào cốc.

    Nhưng lão đại cũng không thích uống cà phê mà?

    Từ Viện vừa định mở miệng nói, Triều Vân đã kéo cô, cô vội vàng nuốt lời muốn nói xuống.

    Đời Phù Ly bưng cốc cà phê đi rồi, Triều Vân mới nhỏ giọng nói: “Tình hữu nghị giữa đàn ông với nhau có đôi khi tràn ngập mê hoặc.”

    “Hữu nghị?” Từ Viện vô cùng hoài nghi với cách nói này.

    “Nếu không thì cô cho rằng là gì?” Triều Vân liếc Từ Viện một cái, có lẽ cô cũng không dám nói ra điều khác.

    “Đương nhiên là quan hệ hữu nghị thuần khiết nhất vĩ đại nhất trên thế giới rồi.” Từ Viện quả thực không dám nói.

    Cà phê mà Phù Ly pha, Trang Khanh chỉ nhấp nhấp môi rồi để qua một bên, ngược lại gặm quả Châu Ngọc sạch sẽ. Phù Ly trơ mắt nhìn anh gặm sạch sẽ xong đồ ăn mới nhớ ra ban nãy cậu chỉ chú ý tới pha cà phê, quên mất chưa rửa quả Châu Ngọc.

    Quả Châu Ngọc đã vào trong bụng hết rồi, cậu……….không nói thì hơn.

    “Cậu chuẩn bị ngồi ở trong văn phòng tôi cả buổi chiều đấy hả? Trang Khanh lau sạch tay, thấy Phù Ly lười biếng ở văn phòng không đi, “Không ra ngoài chơi với Côn Bằng sao?”

    Kỳ nghỉ trước đây, có lần nào Phù Ly không mang Côn Bằng ra ngoài ăn ăn uống uống đâu? Từ cái lần mà phú nhị đại tên Chu Xướng kia cho cậu mấy trăm vạn tiền cảm ơn, tần suất Phù Ly ra ngoài ăn cơm cao hơn, cộng thêm có Côn Bằng tham ăn làm bạn, Trang Khanh thật sự lo lắng chẳng bao lâu Phù Ly sẽ phá sản, trở nên nghèo đói.

    “Hai người Côn Bằng và Công Phúc đang cãi nhau.” Phù Ly nằm trên sô pha, lại thở dài, “Những yêu tu có tuổi cãi nhau chẳng nói lí lẽ chút nào, còn cướp hạt dưa của tôi.”

    “Hai người họ bắt nạt cậu?” Trang Khanh nhíu mày.

    Hai con yêu quái già này, ăn của Phù Ly uống của Phù Ly mà còn dám bắt nạt cậu, có biết xấu hổ hay không?!

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Xắn tay áo!

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài