Đừng kỳ thị giống loài – Chương 71-80

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 71

    Hai con yêu quái già bị Trang Khanh ghét bỏ, đang ở trong phòng Phù Ly thảo luận về việc giáo dục yêu tu đời sau. Côn Bằng không vừa ý yêu tu bây giờ không có dã tính, đã đánh mất năng lực sinh tồn trong hoàn cảnh nguy cấp, tiểu yêu tu tuần núi như trước đây đều có thể đánh cho bọn họ kêu ầm ĩ.

    Công Phúc không hài lòng yêu tu hiện nay trên người không có chút phong nhã nào, trước đây những yêu tu có thân phận, ai mà không tu ra hình người đẹp chứ, đâu giống như yêu tu hiện tại, lưng thì còng, cổ chẳng bao giờ thẳng cả.

    “Yêu thì cần gì phong nhã, có bản lĩnh lớn là được rồi.”

    “Dáng vẻ cơ bản nhất còn không có, thì có gì khác biệt so với động vật chưa mở linh trí chứ?” Công Phúc phản bác.

    “Hóa thành hình người cũng không thực sự là người, cần gì phải học theo bọn họ?” Côn Bằng không chịu nổi nhất cái dáng vẻ nho nhã của con người kia, nghe thấy lời Công Phúc không nhịn được nói, “Không nghĩ được cái khác à?”

    “Ai nói là yêu học từ con người?” Công Phúc cười nhạo, “Khi yêu loại chúng ta chú trọng tới lễ nghi tôn ti, con người còn mặc váy cỏ săn thú đấy. Ta thấy người mấy năm nay nhìn con người quá nhiều rồi cho nên tự làm cho mình thành ngu ngốc.”

    “Chậc.” Côn Bằng đoạt lấy hạt dưa trên tay Công Phúc, lười đấu võ mồm với hắn, chỉ đành dựa vào cướp đồ ăn để xả giận.

    Nhìn thấy hắn như vậy, Công Phúc ngược lại không tức giận, lười biếng dựa vào sô pha: “Chẳng qua con người quả thực rất thông minh, lại có thể phát minh ra nhiều thứ đồ thú vị như thế.”

    “Không phải ngươi chú trọng dáng vẻ sao? Ngươi nằm như vậy còn ra cái gì?” Côn bằng châm biếm đốp lại.

    “Nơi này lại không có ai khác, ta tao nhã cho ai xem?” Công Phúc lắc đầu, “Phép tắc là vật chết, con người là vật sống, cứng nhắc quá không thể chấp nhận được.”

    “Ta đây không nói lại được ngươi.” Côn Bằng cảm thấy được yêu tu như mình không thể nói chuyện văn nghệ như Công Phúc được, nói nhiều hơn vài câu chắc chắn sẽ tức chết.

    Thấy Côn Bằng thực sự bị mình làm tức giận không nói được câu nào, Công Phúc ngồi thẳng dậy: “Đều một đống tuổi rồi, tính tính vẫn kém như thế?”

    Côn Bằng quay đầu không để ý.

    “Những yêu tu chúng ta trước đây, sống tới bây giờ còn được bao nhiêu nữa?” Công Phúc thở dài, đứng dậy đi tới cạnh cửa sổ, “Những người còn sống sợ rằng cũng đều tham sống sợ chết, không dám quang minh chính đại đi ra. Bây giờ có ban quản lý thực sự rất tốt, ít nhất cũng nơi có thể giúp yêu tu nói chuyện. Những yêu tu trẻ thời đại này, tuy rằng yêu lực không sánh được với chúng ta nhưng tâm trí lại chẳng kém chút nào.

    Nghe thấy lời này, Côn Bằng cũng cảm thấy chua xót trong lòng, thời đại yêu tộc diễu võ dương oai năm ấy, đã sớm qua đi rồi. Nếu như vẫn còn không nghĩ thông, cũng không có cách nào sống tiếp những ngày tháng còn lại nữa. Năm ấy Ngu Cường cũng chính là yêu thú số một số hai, ra ngoài cũng được vạn yêu thờ phụng. Đã qua nhiều năm như thế rồi, hắn còn muốn giống như năm đó, thiên đạo đương nhiên sẽ không dung được hắn.

    “Sau này ngươi có tính toán gì?” Côn Bằng thở dài, không muốn cãi nhau với Công Phúc nữa.

    “Ta chuẩn bị đi làm cùng với Phù Tiểu Ly.” Công Phúc nói, “Ta đã hỏi thăm qua những yêu tu khác, nghề nghiệp hot nhất ở yêu giới bây giờ chính là làm việc ở ban quản lý.”

    “Ngươi nghiêm túc sao?” Côn Bằng cho rằng tai mình có vấn đề rồi.

    “Đương nhiên, lẽ nào cứ để Phù Tiểu Ly nuôi chúng ta?” Công Phúc tấm tắc nói, “Như vậy làm sao làm người.”

    “Ai cần nó nuôi, ta tùy tiện quăng một món đồ ra ngoài bán cũng đủ để cho ta ăn ở nhân giới mấy chục năm rồi.” Côn Bằng lắc đầu: “Dù sao ta cũng không làm nổi người.”

    “Ngươi…………” Công Phúc chần chừ nói, “Thực sự không cảm thấy trên người Phù Ly có gì đó không thích hợp sao?”

    “Không có!” Côn Bằng phủ nhận rất nhanh, thái độ này ngược lại lại làm cho người ta trở nên hoài nghi.

    Công Phúc cười híp mắt nhìn hắn: “Không có thì không có, ngươi phản ứng mạnh như vậy làm gì.”

    Trong phòng trở nên im lặng.

    Một lát sau, Côn Bằng mới uể oải nói: “Ta thực sự không biết, chỉ hơi hơi cảm thấy trên người nó có thứ gì đó không thích hợp, những thứ khác ta không nhìn ra.” Bằng tu vi của hắn, cũng không thể nhìn ra được trên người Phù Ly có vấn đề gì thì có thể chứng minh rằng yêu quái sau lưng Phù Ly, hắn không thể chọc vào được.
    “Không nhìn ra được cũng rất bình thường, ngươi là hung thú trời sinh, con đường tu hành không giống như chúng ta.” Công Phúc khẽ chọc chọc sô pha: “Đứa trẻ đó gần như không nhận thức được vấn đề của mình hơn nữa còn vô cùng nghiêm trọng.”

    Côn Bằng vừa muốn nói gì đó, đột nhiên ngữ khí thay đối, cao giọng nói: “Ngươi được lắm, nhiều hạt dưa như thế mà ngươi không nỡ để lại cho thỏ con một chút.”

    “Không phải ngươi ăn nhiều nhất sao?” Công Phúc gạt đống vỏ hạt dưa tới trước mặt Côn Bằng, “Ngươi nhìn đống vỏ hạt dưa của ngươi xem.”

    Trang Khanh đẩy cửa ra, nhìn thấy hai đại yêu sống trên trăm nghìn năm đang đẩy đống vỏ hạt dưa qua lại, vỏ hạt dưa rơi rớt đầy đất, sô pha, bàn trà của Phù Ly cũng bị làm cho lộn xộn.

    “Hai vị tiền bối.” Anh gõ gõ cửa, đen mặt nói: “Hai người đang làm gì thế?”

    Côn Bằng và Công Phúc đồng loạt buông tay, không nói gì.

    “Hai vị đều là đại yêu mà ngay cả con người cũng biết tên, những chuyện như thích sạch sẽ, quan tâm tới vệ sinh, quý trọng hậu bối, có lẽ không cần phải để vãn bối tới nhắc nhở.” Ánh mắt trang khanh rơi xuống những vỏ hạt dưa kia, “Đúng không?”

    Côn Bằng rất muốn nói liên quan gì tới ngươi, nhưng đối diện với ánh mắt bình tĩnh kia của Trang Khanh, hắn không dám nói. Vì vậy hắn quay đầu nhìn Công Phúc, kết quả Công Phúc cái tên không biết xấu hổ này đã vùi đầu yên lặng nhặt vỏ hạt dưa dưới đất.

    Chỉ biết giả vờ làm người tốt, thụy thú dối trá!

    “Đa tạ hai vị đã hiểu.” Trang Khanh đóng cửa lại, quay đầu đi tới cầu thang, nói với Phù Ly đứng ở đó, “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly vươn đầu nhìn vào cửa chính phòng mình, “Anh tìm Công Phúc nói gì đó?”

    “Không nói gì, tôi chỉ nói chuyện triết lý sống với ông ấy thôi.” Sắc mặt Trang Khanh bình tĩnh, “Tôi dẫn cậu đi ăn.”

    “Đi đâu ăn?”

    Trang Khanh tính toán thời gian, “Không phải là ngày lễ tết gì, ăn cái gì cũng được.”

    “Vậy đi tới quán cơm Cú Đêm kia ăn cơm đi.” Phù Ly nói, “Giá cả phù hợp, hương vị ngon, mà anh cũng thích ăn đồ của ông chủ nấu.”

    “Ai nói với cậu tôi thích ăn đồ ở đó?” Trang Khanh hỏi ngược lại.

    “Còn cần phải nói sao?” Phù Ly nói, “Nhìn là có thể biết được.”

    Trang Khanh sững sờ một chút, sau đó thấp giọng nói: “Cậu nghĩ nhiều rồi.”

    “Cái gì?”

    “Không có gì.”

    Thời gian quán cơm Cú Đêm mở cửa là vào chiều muộn, nhưng sau khi tới quán ăn, Phù Ly phát hiện biểu tình của ông chủ có gì đó không đúng, nhìn thấy bọn họ tới mới miễn cưỡng cười một cái.

    “Ông chủ, anh bị sao vậy.” Phù Ly dùng giấy lau qua bàn và ghế, sau đó chỉ vào ghế ra hiệu cho Trang Khanh ngồi xuống, bản thân mình tiếp tục hỏi ông chủ, “Nếu như gặp vấn đề gì, chúng tôi có thể giúp anh.”

    “Cũng không có chuyện gì lớn.” Ông chủ dọn dẹp sạch sẽ kệ bếp, cách tấm ngăn thủy tinh không cũ cũng không mới, mọi người đều có thể nhìn thấy động tác anh nấu ăn, “Chỗ tôi có một người khách quen, từ khi tôi mở ra quán cơm này, hầu như ngày nào ông ấy cũng tới, mấy ngày nay đột nhiên không thấy tới nữa, tôi lo lắng ông ấy đã xảy ra chuyện gì.”

    Người có thể ngày ngày tới đây ăn cơm, khẳng định không phải là thực khách bình thường, Phù Ly nhìn Trang Khanh một cái, nhét thực đơn vào trong tay Trang Khanh: “Có thể nói cho chúng tôi biết là vị khách nào sao? Người bạn này của tôi quen biết tương đối rộng, có lẽ có thể giúp anh tìm người.”

    Trang Khanh quan hệ rộng rãi:……………..

    Ông chủ mừng rỡ, vội vàng miêu tả đặc thù diện mạo của vị khách kia, ngay cả trên đầu đối phương có mấy cái mụn ruồi ở chỗ nào đều nhớ rõ.

    “Người mà anh ta nói tới chính là con cú mèo phải không?” Phù Ly truyền âm cho Trang Khanh.

    Trang Khanh gật gật đầu.

    Phù Ly nhíu mày, cú mèo là động vật cần bảo vệ cấp quốc gia, nhưng lại là yêu quái có thể hóa hình, có lẽ sẽ không có nguy hiểm gì lớn. Nhưng tại sao lại đột nhiên biến mất vài ngày, theo thói quen của con cú mèo kia có lẽ là không thể không tới mới đúng.

    “Không tìm được cũng không sao.” Ông chủ bưng một đĩa cá rán giòn lớn đặt lên bàn, “Có lẽ ông ấy có khẩu vị mới, cũng có khả năng đi quán khác ăn cơm rồi.”

    Anh thà cho rằng đối phương đổi khẩu vị mà không phải là gặp nguy hiểm.

    Món canh cay ngày hôm nay không ngon lắm, bởi vì ông chủ cho ít gia vị, nhưng Phù Ly cũng không nói ra, ngay cả Trang Khanh cũng lặng lẽ ăn hết, không nói gì cả.

    Ăn cơm xong ra tới ngoài cửa, Phù Ly nhìn thấy một người đàn ông trung niên chân trái có chút không thuận tiện đi về phía này, bóng đêm u ám, người đàn ông trung niên đi ngược sáng nên nhìn không rõ mặt. Đợi khi ông ta đi tới gần, Phù Ly mới phát hiện, đây chính là con cú mèo đã biến mất mấy ngày nay.

    “Bác tới rồi, hôm nay bác muốn ăn gì?” Ông chủ nhìn thấy con cú mèo tới, nụ cười trên mặt sáng lạn thêm vài phần nhưng không hề hỏi mấy ngày nay ông ta đi đâu, con cú mèo hóa thành người đàn ông trung niên cũng không giải thích gì.

    Hai người là người xa lạ quen thuộc nhất, một người ngày nào cũng nấu cơm, một người ngày nào cũng ăn cơm, nhưng lại không hề có phương thức liên hệ với đối phương.

    Khi ăn xong trả tiền, người đàn ông trung niên nói: “Gần đây chân tôi bị thương, cho nên không thể ra ngoài.”

    “Bác phải chú ý nghỉ ngơi, chân bị thương cũng không phải là chuyện gì lớn.” Ông chủ cầm một cặp lồng đưa tới trước mặt người đàn ông trung niên, “Bác cầm về uống, uống xong rồi nhớ cầm cặp lồng tới đưa cho cháu.”

    “Cảm ơn.” Người đàn ông trung niên nhận lấy cặp lồng, vuốt túi nói, “Bao nhiêu tiền?”

    “Khách quen mà, cái này cháu mời bác.” Ông chủ cười.

    Người đàn ông trung niên sờ trong túi áo rất lâu, cuối cùng vẫn nhận lấy ý tốt của ông chủ. Ông ta xách cặp lồng, đi từng bước nhỏ ra khỏi quán cơm, đèn đường chiếu lên người ông kéo chiếc bóng thật dài.

    Đi tới một góc, ông dừng bước, quay đầu nhìn vào cửa ngõ: “Hai vị đợi tôi lâu như vậy, ra đây đi.”

    Trang Khanh và Phù ly đi từ trong ngõ ra.

    “Hai vị cần làm gì sao?” Người đàn ông trung niên ôm chặt cặp lồng trong tay, vẻ mặt vô cùng cảnh giác. Ngay cả Trang Khanh mà ông còn không biết, chứng minh rằng là một tiểu yêu rất nhỏ bé trong yêu giới, tu vi cũng không cao tới đâu.

    “Người trong tin tức này là ông sao?” Phù Ly giơ lên một tờ báo địa phương của hai ngày trước, vẻ mặt có chút vi diệu.

    Báo chí đưa tin viết, buổi tối sau khi qua 0 giờ, có một người nông dân nghe được tiếng chó trong nhà sủa, cho rằng trong nhà có trộm, xuống giường nhìn thì thấy trong miệng con chó ngậm một con cú mèo, trong miệng con cú mèo còn ngậm một con cá khô đã phơi nắng, giống như là khi ăn vụng đồ bị con chó phát hiện.

    Cũng may bác nông dân này rất có kiến thức, biết rằng đây là động vật cần bảo vệ, không chỉ không trách con cú mèo ăn trộm đồ ăn mà còn băng bó vết thương cho nó, thuận tiện đút cho nó ăn hai con cá khô.

    “Tôi thực sự không phải muốn đi trộm đồ, chính là………chính là………..” Người đàn ông trung niên có chút chột dạ, “Chủ thầu ôm tiền bỏ chạy, trên người tôi thực sự không còn một đồng nào.”

    “Không phải cú mèo biết bắt chuột, ếch hay rắn sao?” Phù Ly hỏi, “Tại sao lại vào nhà người ta trộm cá khô mà người ta phơi?”

    “Trên người chuột và rắn có rất nhiều vi khuẩn với ký sinh trùng, không vệ sinh, con ếch là sinh vật có lợi, chúng ta phải bảo vệ động vật và môi trường, ăn vậy không được tốt lắm.”

    Yêu ấy à, còn thực sự có nghiên cứu đấy.

    Chương 72

    Con cú mèo dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn Trang Khanh và Phù Ly: “Hai người tìm tôi có chuyện gì? Con người kia không biết thân phận của những thực khách như chúng ta, mong hai người đừng để cho cậu ấy cảm thấy có gì không đúng.”

    “Ông yên tâm, chúng tôi rất rõ ràng giới hạn giữa người và yêu.” Phù Ly im lặng một lúc, “Cho dù tôi có chuyện vẫn chưa hiểu lắm, chủ thầu ôm tiền của các ông bỏ chạy tại sao các ông không báo cảnh sát hoặc tìm Bộ quản lý tu chân giới?”

    “Người bạn làm công cùng tôi nói, có rất nhiều chủ thầu ôm tiền bỏ chạy, có muốn tìm được người khó càng thêm khó.” Cú mèo tạm dừng một lát, “Con người quá xảo quyệt, thời điểm muốn trốn nợ, thực sự còn không nhìn thấy chút bóng dáng nào. Còn về Bộ quản lý……..” Cú mèo điên cuồng lắc đầu, “Tôi không dám đi.”

    “Tại sao?” Phù Ly có chút khó hiểu.

    “Nghe nói bên trong có rất nhiều đại yêu tu vi cao thâm.” Cú mèo nuốt một ngụm nước bọt, “Rất đáng sợ.”

    “Ông sợ cái gì, bọn họ cũng không ăn thịt cú mèo.” Phù Ly cảm thấy lá gan của con cú mèo này rất nhỏ.

    “Lỡ như ăn thì sao?” Cú mèo quay đầu nhìn bốn phía, ôm chặt cặp lồng trong lòng nói, “Mấy ngày hôm trước con chó cỏ làm công chung với tôi nói tới ban quán lý báo án, tới bây giờ vẫn chưa thấy về, tôi lo ông ta đã đắc tội người nào đó của của ban quản lý rồi…….”

    “Đợi đã.” Phù Ly ngắt lời cú mèo, “Ông nói con chó cỏ đó tới bây giờ cũng chưa về?”

    “Con chó cỏ đó tính cách có chút ngốc nghếch, để tiết kiệm tiền điện thoại ông ta liền biến thành nguyên hình chạy qua đó.” Vẻ mặt của cú mèo vô cùng lo lắng, “Mấy ngày nay tôi vẫn luôn tìm ông ta, tôi sợ ràng ông ta bị ban quản lý nhốt vào, nếu như tôi chạy tới ban quản lý chẳng khác nào tự dâng mình để bị nhốt.”

    “Đợi đã, tại sao ông nhất định khăng khăng cho rằng là ban quản lý bắt bạn của ông lại?” Phù Ly cảm thấy không thể bỏ qua vấn đề này.

    “Không phải bọn họ thì còn có thể là ai?”

    “Không thể là bọn họ được.”

    “Cậu dựa vào đâu mà khẳng định như thế?”

    “Bởi vì chúng tôi ở ban quản lý.”

    Con cú mèo sững sờ, đôi mắt trừng lớn như sắp rơi ra bên ngoài tròng, một lát sau, ông ta quay người chuẩn bị chạy nhưng bị Phù Ly túm lại.
    “Đừng ăn tôi, trên người cú mèo cũng có rất nhiều kí sinh trùng!” Con cú mèo sợ tới mức biến về nguyên hình, cái vuốt vẫn còn liều mạng túm lấy cặp lồng.

    “Toàn lông là lông, chẳng có chỗ nào ăn được.” Trang Khanh lập kết giới xung quanh, tránh cho con người cho rằng bọn họ đang hành hạ động vật được bảo vệ cấp quốc gia, “Mang về.”

    Cú mèo tuyệt vọng nghĩ, có lẽ đây là lần cuối cùng ông có thể chăm sóc đời sau của bạn cũ rồi, sau này sẽ không thế tới chỗ đó ăn cơm nữa. Sau khi ông chết rồi, không biết liệu có con người hoặc là yêu quái khác tới bắt nạt hậu bối này hay không.

    Mang con cú mèo quay về ban quản lý, Phù Ly rót một cốc trà đặt trên bàn, cú mèo cúi đầu không nói chuyện.

    “Ông không muốn cứu bạn của ông?” Trang Khanh mở một bản ghi chép, “Hay là, tung tích của con chó có kia có quan hệ với ông, cho nên ông mới không dám tới ban quản lý?”

    “Chúng tôi đã là bạn hơn trăm năm rồi, sao tôi có thể hại ông ấy được!” Con cú mèo có chút kích động, “Thực sự mấy người không bắt ông ấy sao?”

    “Nếu ông ta đã là bạn của ông, ông cho rằng ban quản lý chúng tôi bắt ông ta rồi, tại sao ông lại không thử tới đây cứu ông ta? Tình anh em của hai người làm bằng nhựa sao?” Trang Khanh cười nhạo một tiếng, dùng điện thoại chụp con cú mèo một tấm, sau khi nhập ảnh chụp vào hệ thống hộ khẩu yêu giới, vài tư liệu hộ tịch của mấy con cú mèo khác nhau nhanh chóng xuất hiện, “Quê quán ở đâu?”

    “Tỉnh Ngô Việt.”

    “Tỉnh Ngô Việt……….” Trang Khanh ngẩng đầu nhìn con cú mèo này, “Thì ra là một con dù dì nâu.”

    “Tại sao anh biết là dù dì?” Phù Ly tò mò.

    “Bởi vì trong nước ta, đại đa số dù dì đều xuất hiện ở tỉnh Ngô Việt.” Trang Khanh không nhịn được nói, “Về nhà đọc thêm nhiều sách, tranh thủ thi một lần là đỗ đại học luôn.”

    Phù Ly: “………..”

    “Ông nói tiếp đi.” Trang Khanh kéo Phù Ly ngồi xuống bên cạnh, quay đầu nhỏ giọng nói với cậu: “Ngồi cẩn thận, đừng có đi đi lại lại nữa.”

    Cú mèo nhìn thấy bản thân đã rơi vào tay đối phương, chỉ có thể nói rõ đầu đuôi: “Tôi và chó cỏ quả thực không thể coi như bạn tốt, nhưng cũng không có mâu thuẫn gì, sau khi ông ta nói muốn tới ban quản lý báo án, lập tức biến thành nguyên hình, chạy khỏi lán công trường, sau đó xảy ra chuyện gì thì tôi cũng không rõ. Thật sự………….không phải do mấy người bắt sao?”

    “Chúng tôi bắt ông ta làm gì?” Trang Khanh làm một bản ghi chép đơn giản, gửi gợi ý tìm chó lên nhóm làm việc, nói với con cú mèo, “Chúng tôi sẽ nhanh chóng xử lý nhà thầu ôm tiền bỏ chạy kia, ông cứ yên tâm đi về đi.”

    “Để tôi đi thật sao?”

    “Lẽ nào ông còn muốn chúng tôi mời ông ăn đêm?”

    “Vậy, vậy không cần đâu.” Hai móng vuốt của cú mèo móc lấy cặp lồng, bay thẳng ra ngoài không quay đầu lại.

    “Xem ra ban quản lý chúng ta vẫn xem nhẹ một hạng mục công việc.” Trang Khanh đóng bản ghi chép lại, nói với Phù Ly, “Việc tuyên truyền cơ sở là rất quan trọng, sáng mai họp, thảo luận công việc ở phương diện này.”

    Phù Ly gật đầu: “Ừ.” Cậu lấy điện thoại ra bắt đầu thông báo chuyện này cho đồng nghiệp.

    Trang Khanh vừa lòng gật đầu, may là ở phương diện công tác đầu óc cũng không tới nỗi quá ngốc.

    “Vậy bây giờ tôi đi bắt chủ thầu kia.” Phù Ly đứng dậy, chuẩn bị đi ra ngoài.”

    “Không cần cậu đi.” Trang Khanh lấy cốc trà qua, ánh mắt nhìn mặt nước. Bản thân là thủ lĩnh của thủy tộc, chỉ cần anh bằng lòng, nơi nào có nước nơi đó có tai mắt của anh.

    Chủ thầu Vương mấy ngày nay rất nở mày nở mặt, hầu bao phình lên quay về quê, dưới ánh mắt đố kỵ và ngưỡng mộ của bạn bè, hắn phách lối mua cho mình một chiếc dây chuyền vàng lớn đeo lên cổ, chỉ cần có người qua đường đi qua người hắn, hắn đều hận không thể xoay tròn cổ mình.

    “Anh Vương, ra ngoài kiếm được nhiều tiền vậy sao?”

    “Đâu có, đâu có, cũng chỉ kiếm được mấy chục vạn ăn bát cơm thôi.” Chủ thầu Vương hất cằm, “Cũng không đáng kể.”

    “Mấy chục vạn còn không đáng kể, xem ra gần đây anh Vương thực sự phát tài rồi, xem thường chút tiền lẻ này.”

    Nhìn thấy người khác lộ ra ánh mắt kinh hãi, trong lòng chủ thầu Vương vô cùng thỏa mãi. Mua mấy lon bia, gọi một cân thịt đầu heo, khẽ ngâm nga hát, lảo đảo đi về phía nhà mình, chưa đi được mấy bước đã không cẩn thận bị vấp chân, khi ngẩng đầu lên lại thấy bản thân mình đã đứng ở trước cửa một đồn công an nào đó ở Kinh Đô.

    Hắn sợ tới mức gáy toát một đống mồ hôi, còn chưa uống rượu, tại sao đã bắt đầu say rồi, còn sinh ra cả ảo giác.

    Chương 73

    “Đội trưởng Bành, vụ án mà mấy ngày trước chúng ta nhận ấy, chủ thầu quay lại đầu thú rồi.”

    “Cái gì?” Bành Hàng buông tách trà kiểu cũ của mình xuống, nghĩ rằng tai mình có vấn đề, “Không phải buổi sáng vừa nhận được báo cáo chủ thầu họ Vương kia xuất hiện ở quê hắn ta mà?”

    Buổi sáng ở quê, bây giờ đã đứng ở cửa đồn công an của bọn họ, ngồi máy bay tới đây tự thú sao?

    Tinh thần thật đáng khen ngợi.

    Đợi khi anh nhìn thấy người chủ thầu kia, suýt chút nữa không nhịn nổi cười, tư thế tay xách bia, tay xách thịt đầu heo, hắn tới đây tìm bọn họ uống rượu buôn chuyện sao? Anh hất cằm nói với chủ thầu Vương, “Vào đây nói rõ quá trình phạm tội.”

    Sau khi chủ thầu Vương nhìn thấy đám người Bành Hàng đi ra, ánh mắt nhìn bọn họ như nhìn thấy lệ quỷ, liên tục lui về phía sau.

    “Chạy cái gì mà chạy, tới cũng tới rồi, không vào đây ngồi thêm một chút thì làm sao nói được gì.” Bành Hàng lấy còng tay ra bắt lấy chủ thầu họ Vương, “Đi thôi, vào đây ngồi một lúc.”

    Chủ thầu Vương lẩm bẩm nói: “Không thể nào, nhất định đang nằm mơ ác mộng.”

    Rõ ràng hắn đang về nhà mình ăn cơm, tại sao lại có thể xuất hiện trước cửa đồn công an ở thủ đô, đây hoàn toàn không phù hợp chút nào. Lẽ nào………hắn gặp phải sự kiện người ngoài hành tinh trong truyền thuyết?

    Dẫn chủ thầu vào trong, Bành Hàng mở bản ghi chép ra: “Tên họ, quê quán, tuổi tác, thuận tiện kể lại quá trình phạm tội của anh đi.”

    Ai biết được chủ thầu Vương đột nhiên nói: “Tôi gặp phải người ngoài hành tinh rồi!”

    “Ngồi yên.” Bành Hàng dùng bút gõ gõ mấy cái lên mặt bàn, “Mời người bị tình nghi không cần quá kích động, cũng không càn phải có ý đồ giả vờ ngu ngốc đế né tránh chế tài của pháp luật.”

    “Đồng chí cảnh sát, tôi không nói dối.” Chủ thầu Vương điên khùng, “Ban nãy tôi vẫn còn rất tốt, đi tới đầu thôn mua mấy lon bia, một cân thịt đầu, tại sao lại có thể đi tới Kinh Đô được, anh nói xem đây có phải do người ngoài hành tinh làm không?”

    “Anh nói anh gặp người ngoài hành tinh?” Bành Hàng bị chọc cười, cũng may là anh còn tự biết chức trách của mình, khống chế tốt cảm xúc ở trước mặt người bị tình nghi.

    “Là thật đấy, buổi sáng tôi vẫn còn ở quê, không tin các anh có thể đi điều tra.” Chủ thầu họ Vương dường như không quan tâm tới việc mình đã bị cảnh sát bắt, hắn cảm thấy bản thân mình đã trải qua một việt lớn thế gian khó gặp, có lẽ sẽ có nhà báo, nhà khoa học, đài truyền hình tới phỏng vấn hắn, từ đó hắn sẽ trở thành người đã từng được lên ti vi.

    Bành Hàng vẫy tay với người đồng nghiệp bên cạnh: “Anh em, cậu bảo với cảnh sát địa phương hỗ trợ điều tra một chút, nhìn xem người bị tình nghi có thực sự từng xuất hiện ở quê không.” Cho dù cách nói của đối phương quá mức hoang đường, nhưng Bành Hàng vẫn cảm thấy được nên cho người đi thăm dò một chút, anh phải có trách nhiệm với nghề nghiệp của mình.

    Hiện nay internet phát triển như thế, chỉ cần một người đã từng xuất hiện ở một địa phương nào đó, xem tư liệu camera giám sát của địa phương ấy, tìm được dấu vết của người đó cũng sẽ không quá khó khăn.

    Qua khoảng hơn một tiếng đồng hồ, phía quê của chủ thầu Vương gửi trả lời, nói rằng camera giám sát tạm thời chưa lấy được tư liệu nhưng hàng xóm ở quê đều nói không nhìn thấy người trở về.

    “Không thể nào, hôm nay tôi vẫn còn chào hỏi với mấy người hàng xóm.” Chủ thầu Vương kích động nói, “Bọn họ còn hâm mộ tôi mua chiếc dây chuyền vàng lớn!”

    “Chuyện này chúng tôi sẽ tiếp tục tra sau, anh hãy khai báo về quá trình phạm tội của mình trước đi.” Bành Hàng mở nắp bút ra, nhìn đồng hồ, “Trước sau kéo dài cả hai tiếng đồng hồ, anh không mệt tôi cũng muốn đi ngủ rồi.”

    “Chuyện người ngoài hành tinh này lẽ nào còn không quan trọng bằng việc tra án sao?!” Chủ thầu Vương vô cùng kích động, “Điều tra rõ vụ này, quốc gia chúng ta sẽ là một trong những quốc gia phát hiện ra người ngoài hành tinh đầu tiên, nói ra ngoài có thể diện biết bao nhiêu.”

    “Thực sự không nhìn ra, anh còn rất ôm ấp tình cảm với quốc gia, yêu nước như vậy thì không nên lừa tiền của công nhân, mọi người đi ra ngoài kiếm tiền đều không dễ dàng, anh làm như vậy để người khác sống làm sao.” Bành Hàng nói, “Chuyện người ngoài hành tinh xâm lấn địa cầu là chuyện của nhà thiên văn học, anh vi phạm phát luật đó là chuyện của cảnh sát chúng tôi, công việc của chúng tôi phân rõ ràng, anh cũng đừng lo lắng linh tinh.”

    Chủ thầu Vương thất vọng nhìn Bành Hàng, cảm thấy trước mắt mình là một cảnh sát không có đầu óc, bỏ lỡ một cơ hội vô cùng lớn, người này là tội nhân kéo quốc gia thụt lùi!

    Bành Hàng không quan tâm hắn ta đau lòng thế nào, bắt đầu điều tra nguyên nhân hậu quả của vụ án.

    Phía bên ban quản lý, Trang Khanh thu thuật pháp về, nói với Phù Ly: “Cậu thực sự chỉ là một con thỏ, sao tính tình lại nóng nảy như vậy.”

    Kéo người xuyên không gian, lại còn làm mơ hồ trí nhớ của những người quanh đó, cũng không ngại lãng phí tinh lực.
    “Tôi đây tiết kiệm sức lực cho cảnh sát, có thể tiết kiệm được chút tiền cho quốc gia thì phải tiết kiệm.” Phù Ly nói, “Đều là vì nhân dân phục vụ.”

    Trang Khanh: “…….”

    “Thuật pháp này của thủy tộc các anh rất thú vị.” Phù Ly nói, “Tôi xem trên sách sinh học có nói, “Phần lớn tế bào trong cơ thể con người đều là nước, thủy tộc các anh thành thục các thuật pháp liên quan tới nước như thế, khi đánh nhau có lẽ rất có lợi thế.”

    Trang Khanh nháy mắt hiểu được ý trong lời của Phù Ly, anh vươn tay gõ đầu Phù Ly: “Am hiểu hội họa nhất vẫn là con người, vậy có phải con người nào cũng biết vẽ tranh không?”

    “Không lớn không nhỏ.” Phù Ly đập tay Trang Khanh, “Biết thủy tộc các anh có một đống yêu kéo chân sau, không cần phải đặc biệt cường điệu.”

    Khẽ cười một tiếng, Trang Khanh cầm chiếc áo khoác trên ghế lên: “Đi thôi.”

    “Đi đâu?” Phù Ly hỏi.

    “Tới nhà tôi nghỉ ngơi, sáng sớm ngày mai chúng ta đi tra án con chó cỏ kia.” Ngón tay Trang Khanh vuốt thẳng đường chỉ quần vài cái, có chút cứng ngắc khoác tay lên vai Phù Ly, “Bữa khuya tôi muốn ăn món cua, ăn một mình không vui.”

    “Được á, được á.” Phù Ly thích nhất ăn loại thức ăn như cá, tôm, cua, nhưng gần đây phải nuôi Côn Bằng, Công Phúc hai đại yêu ăn uống nhiều, cậu lo lắng mấy trăm vạn trong tay mình không đủ tiêu, cho nên không nỡ ăn thứ đắt như cua. Bây giờ nghe Trang Khanh muốn chủ động mời khách, cậu lập tức mặt mày hớn hở nói chuyện với Trang Khanh, nói quán ăn nào ngon hơn.

    Đây đều là những thứ cậu nghe được từ đồng nghiệp trong ban quản lý.

    “Thích ăn như vậy sao mấy ngày gần đây không ra ngoài ăn?” Trang Khanh nhìn góc nghiêng của Phù Ly, trong lòng ngứa ngáy, giống như có cái đuôi ngắn ngủn của con thỏ quét tới quét lui.

    Giao lưu giữa hai người đàn ông với nhau là thế này đi? Kề vai, khoác vai thế này?

    “Phải tiết kiệm tiền.” Phù Ly không nghĩ gì khác, cậu nói, “Tôi sợ nếu như có thêm vài vị tiền bối nữa tối, tôi sẽ không đủ tiền tiêu.”

    “Nói cậu ngốc, cậu còn không chịu thừa nhận, tiền mà bọn họ tiêu có thể tính vào khoản chi phí chung.” Trang Khanh nói, “Cậu giúp mọi người dẹp yên bọn họ, đó chính là công lao lớn nhất rồi, sao có thể còn bắt cậu bỏ tiền ra nuôi bọn họ, ở đâu ra làm việc còn mất tiền?”

    “Nhưng Từ Viện nói, không phải hạng mục nào cũng có thể chi trả………”

    “Lời của cô ấy có uy tín, hay lời của tôi có uy tín?” Trang Khanh hơi nhíu mày.

    “Của anh.” Phù Ly không chút nghĩ ngợi đưa ra đáp án.

    “Cấp trên đã phê chuẩn kinh phí đặc thù rồi, tới lúc đó tôi sẽ sắp xếp người phía tài chính phát trợ cấp cho cậu.” Trang Khanh tạm dừng một lát, lại bổ sung, “Muốn ăn gì thì ăn, sao có thể bạc đãi cái bụng của mình được.”

    “Đi.” Anh cứng ngắc khoác vai Phù Ly, đi ra ngoài văn phòng.

    “Lão đại, em………..” Sở Dư đi tới cửa, đối mặt với Trang Khanh, nhìn cánh tay Trang Khanh khoát lên vai Phù Ly, mở lớn miệng im lặng hai ba giây mới nói: “Em đi nhầm cửa rồi.”

    Kẹp tài liệu vào nách, Sở Dư quay đầu chạy tới khu văn phòng chung.

    “Sống một nghìn tuổi tồi, vẫn còn không chững chạc.” Ngữ khí của Trang Khanh bình tĩnh, “Không cần quan tâm tới cậu ta.”

    Cua mùa thu vừa béo vừa mềm, Phù Ly vui vẻ ăn thịt cua, bên cạnh là một đống vỏ cua lớn. Trang Khanh nhìn đống vỏ chất như núi, quay đầu bảo nhân viên phục vụ mang thêm cho cậu mười con.

    Anh cảm thấy bản thân mình có vấn đề, rõ ràng tiếc tiêu tiền, nhưng nhìn thấy Phù Ly ăn vui vẻ như thế, anh lại cảm thấy tiêu chút tiền cũng rất thú vị.

    Lẽ nào gần mực thì đen, anh đã bị lây nhiễm tật xấu tiêu tiền như nước của Phù Ly?

    Ăn thịt cua xong, Phù Ly hỏi: “Quốc khánh với trung thu chúng ta có được nghỉ không?”

    “Ngày này toàn quốc đều được nghỉ, đương nhiên chúng ta cũng được nghỉ.” Trang Khanh hỏi, “Sao thế?”

    “Tôi nghĩ tới một phương pháp tốt để kiếm tiền.” Phù Ly nói, “Chúng ta đi bắt cá bán, kiếm chút tiền.”

    Trang Khanh muốn nói, anh không làm được yêu quái thế này………….

    “Tôi sống nhiều năm như thế còn chưa từng bày quán bán đồ, khẳng định sẽ rất thú vị.”

    “Được.” Từ này không nghe đầu óc điều khiển đã vọt ra khỏi miệng, Trang Khanh cảm thấy miệng của mình có chút hèn.

    “Bây giờ cá ở khu vực biển nào tương đối nhiều?” Phù Ly lên tinh thần, hưng phấn thảo luận câu cá bắt cá thế nào với Trang Khanh, đi biển bắt hay tới sông bắt, bắt được rồi thì đi đâu bán, bán bao nhiêu tiền.

    Cả đường đi lảm nhảm tới trước cửa biệt thự của Trang Khanh, Phù Ly đã bắt đầu tính tới chuyện có tiền rồi thì nên tiêu thế nào, cho dù vẫn còn cách trung thu mấy ngày nữa, cá mà cậu nghĩ tới còn chưa bắt được.

    Trang Khanh cũng không đả kích sự tích cực của cậu, lấy ra một chùm nho rửa sạch đặt tới trước mặt Phù Ly, để cậu vừa ăn vừa nói.

    “Trước đây anh đã từng bày quán chưa?” Phù Ly hỏi Trang Khanh.

    Trang Khanh sửng sốt một chút, chậm rãi lắc đầu: “Chưa từng.”

    “Không sao, đợi tôi đi cùng với anh, anh sẽ có kinh nghiệm thôi.” Phù Ly vô cùng hưng phấn, hận không thể lập tức bê thùng cá mang đi bán.

    “Được.” Trang Khanh nhìn dáng vẻ Phù Ly nói gì đó liền tính toán đi làm, biết rằng trước đây Phù Ly nhất định chưa từng chịu uất ức gì. Bởi vì chưa từng gặp người nói lời từ chối, mới có thể làm theo ý mình, ôm tưởng tượng tốt đẹp với tất cả mọi chuyện.

    Cho dù con thỏ này luôn mồm nói cậu ta bốn nghìn tuổi rồi, nhưng trong mắt Trang Khanh, Phù Ly là người có tính cách đơn thuần, bị các yêu quái khác cưng chiều hơi quá, nhưng lại không phải là yêu quái đáng ghét.

    Sáng ngày hôm sau, Phù Ly vẫn còn đang ngủ, Trang Khanh đã làm xong bữa sáng rồi. Đợi khi Phù Ly ngồi trước bàn ăn, Trang Khanh đặt bữa sáng tới trước mặt cậu: “Tôi cảm thấy cậu quả thực không phải là một con thỏ đơn giản?”

    “Hả?” Phù Ly ngậm trứng ốp nhìn Trang Khanh.

    “Chưa biết chừng trên người cậu có máu lai con lười.” Trang Khanh uống một hơi sạch sữa bò, “Ăn xong nhớ rửa sạch bát.”

    Phù Ly:………

    Một lát lại nói cậu không hổ là con thỏ, một lát lại nói cậu không phải con thỏ, có thể đồng nhất cách nhìn nhận được không?”

    Cậu cảm thấy bản thân mình càng ngày càng không có tôn nghiêm của trưởng bối rồi.

    Rửa bát xong, Phù Ly và Trang Khanh đi tới công trường mà chó cỏ làm công, cũng may là mùa thu động vật dễ dàng thay lông, bọn họ nhặt được lông của chó có dưới đất.

    Cú mèo nhìn thấy Trang Khanh cầm mấy sợi lông chó, mấy sợi lông này có tác dụng gì?

    “Thiên địa lưỡng nghi, nghe theo hiệu lệnh của ta.” Trang Khanh tung mấy cái lông lên không trung, lông chó tự chuyển động mà không cần gió, bỗng nhiên hóa thành ánh sáng vàng phi ra ngoài.

    Trang Khanh và Phù Ly liếc nhìn nhau, bay ra ngoài theo.

    Cú mèo ngây ngốc nhìn cánh cửa trống rỗng, cảm thấy bản thân mình mọc cánh vô ích rồi, không đuổi kịp được tốc độ của ai cả.

    Ông đã kéo thấp tốc độ bình quân của giới chim.

    Chương 74

    Nhà ăn số 2, Đại học Kinh Đô, hai ngày gần đây xuất hiện một con chó anh hùng. Hai ngày trước có hai nữ sinh bị người xấu theo đuôi, khi hắn hành hung nữ sinh, một con chó cỏ đột nhiên xuất hiện, nhào vào kẻ xấu kia, làm cho hai nữ sinh không bị bất kỳ tổn thương nào.

    Sau chuyện này, chú chó cỏ kia thành chó nổi tiếng trên diễn đàn trường Đại học Kinh Đô, không chỉ có trường học đồng ý cho nó một căn nhà nhỏ để làm ổ, ngay cả học sinh trong trường đều mang theo đồ ăn ngon tới thăm nó.

    Một trong hai nữ sinh được cứu tên là Vương Di, bởi vì khi còn nhỏ từng bị chó cắn cho nên vô cùng sợ chó. Nhưng nghĩ tới chú chó cỏ dũng cảm đối đầu kẻ lưu manh, trong lòng cô vừa cảm kích vừa sợ hãi, cho nên sau khi cố ý lên mạng mua đồ ăn cao cấp cho chó chuyển phát nhanh hai giờ trong thành phố xong, cô đặt xa xa bên ngoài ổ chó, nhưng không dám lại gần.

    Con chó nhìn vô cùng thật thà này, dường như cũng nhìn thấy cô rất sợ hãi, vẫy đuôi ngậm lấy gói thức ăn tha về ổ nhưng không hề lại gần cô. Cứ như thế kiên trì hai ba ngày sau, Vương Di tựa như đã quen rồi, mỗi lần đi ngang qua nhà ăn đều mang thức ăn cho chó, mà con chó kia vẫn luôn dùng ánh mắt hiền hậu nhìn cô, khuôn mặt lông cụt lủn thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

    Buổi tối mang thức ăn tới cho chó, Vương Di đứng ở bên ngoài phòng, không lập tức bỏ đi, đứng ở bên cạnh chờ con chó ăn xong mới hỏi: “Mày có tên không?”

    Cái tai chó cỏ rung lên, phe phẩy cái đuôi nghiêng đầu nhìn Vương Di, nhìn trông rất ngốc nghếch.

    Bị dáng vẻ đáng yêu của nó chọc cười, Vương Di cẩn thận tiến lại gần một bước nhỏ: “Tao có thể vuốt đầu mày không?” Cô cảm thấy bản thân mình có chút buồn cười, tự nhiên lại đi nói chuyện với một con chó, nhưng mà cô thực sự quá sợ, chỉ nói ra những lời vô nghĩa mới có thể giảm bớt sự sợ hãi trong lòng.

    Bàn tay hướng về phía đầu con chó cỏ kia từng chút, từng chút một, còn cách khoảng mười cm nữa, ngón tay Vương Di run rẩy, không dám tiếp tục đưa về trước.

    Con chó cỏ vốn còn đang nằm trong ổ đột nhiên nhổm người dậy, đưa đầu vào trong lòng bàn tay Vương Di. Vương Di bị dọa lui về phía sau một chút.

    “Gâu?” Con chó cỏ khó hiểu nghiêng đầu nhìn cô, dường như đang hỏi, tại sao lại không vuốt ve?

    Vương Di cười ra tiếng, đặt tay lên đỉnh đầu con chó cỏ. Lông mềm mại, ấm áp, sờ lên rất thoải mái, trong giây phút này, sự sợ hãi trong lòng cô với động vật trở nên rất nhỏ.

    “Cảm ơn mày.” Vương Di ngồi xổm xuống, nhìn thẳng con chó cỏ, “Không có mày tao đã gặp nguy hiểm rồi.”

    Con chó cỏ nghiêng đầu nhìn cô, đôi mắt đen láy vô cùng ôn hòa.

    “Qua mấy ngày nữa là được nghỉ tết trung thu rồi, mày theo tao về nhà nhé.” Nhà Vương Di ở thành phố này cho nên không cần lo lắng làm thế nào để mang được chó về nhà, “Bố mẹ tao đều rất thích chó, chỉ là những năm nay luôn chú ý tới cảm xúc của tao cho nên mới không nuôi. Nếu như mày tới nhà tao rồi, bọn họ nhất định sẽ rất hoan nghênh thành viên mới này.”

    Con chó cỏ lắc lắc đầu, dùng chân trước nhẹ nhàng chạm vào lòng bàn tay Vương Di.

    “Không phản đối thì tức là đồng ý rồi?” Vương Di lộ ra nụ cười sáng lạn, “Vậy đã hẹn rồi nhé.”

    Sắp tới thời gian vào học, Vương Di chỉ đành tạm biệt chú chó cỏ, vội vàng chạy về phía phòng học. Chó cỏ bò lại về ổ của mình, gác cằm bên cạnh ổ chó, thoạt nhìn tự nhiên lại có chút đáng thương.

    “Chó cỏ?” Đột nhiên có hai người xuất hiện trước mắt con chó cỏ, một người lùng như băng, một người dáng vẻ cười híp mắt, nhưng người đang cười này không hề làm cho người ta cảm thấy yếu đuối dễ bắt nạt.

    “Ông chính là con chó cỏ mấy ngày trước bị chủ thầu ôm tiền bỏ chạy, nói phải ra ngoài tìm ban quản lý chủ trì công bằng, kết quả giữa đường lại mất tích?” Phù Ly lấy tư liệu ra nhìn mấy lần liền, tuy rằng diện mạo con người gần gần giống nhau, dù sao cậu cũng có thể học ngôn ngữ con người, từ động tác quen thuộc và phong cách ăn mặc có thể phân biệt được ai với ai, chó lại không mặc quần áo, nếu như màu sắc giống nhau thì trong khoảng thời gian ngắn cậu thực sự không nhận ra ai với ai.

    Cầm ảnh chụp so sánh cả nửa ngày cậu mới xác định đây là con chó cỏ mất tích mà cú mèo nhắc tới, Phù Ly nói: “Có yêu quái báo án với chúng tôi, nói rằng bạn của ông ta đột nhiên mất tích. Biết được ông không sao chúng tôi yên tâm rồi, bây giờ ông có muốn về cùng chúng tôi không?”

    Chó cỏ nhìn về phương hướng mà cô gái rời đi rất lâu, nói ra tiếng người: “Nhất định phải quay về sao?”

    “Không phải là nhất định, nhưng chúng tôi phải phụ trách với mỗi công dân của tu chân giới.” Phù Ly lấy điện thoại ra, chụp chó cỏ một tấm rồi gửi lên hệ thống kết thúc vụ án, “Chỗ này người tới người đi, hoàn cảnh sống cũng không được, ở lại đây làm gì?”

    “Vậy cũng tốt hơn là đi làm khuân vác ở công trường.” Chó cỏ kể khổ, “Những yêu tu như chúng tôi, chỉ cần khi còn nhỏ không được con người yêu thích, khi lớn lên chỉ có thể bị nông dân buộc ở bên ngoài phòng cho dù có nóng hay lạnh.”

    “Trước đây còn tốt, ít ra thì chúng tôi còn có thể trông coi nhà cửa. Bây giờ con người thích nuôi cái gì mà Golden, Husky, Teacup, cho dù là Golden hay Husky phá cả phòng bọn họ, bọn họ cũng không nỡ giận. Nhưng những người này có thích chó thế nào đi nữa, cũng chỉ thích những giống chó nổi tiếng, loại chó cỏ như chúng tôi đa phần không có loại đãi ngộ như thế. Cũng có một số người cảm thấy chó cỏ chúng tôi khi còn nhỏ rất đáng yêu mang chúng tôi về nhà nuôi. Đợi khi chúng tôi trưởng thành rồi, không đáng yêu nữa, bọn họ sẽ cảm thấy dắt những chú chó không có huyết thống cao quý đi ra ngoài rất mất mặt, cuối cùng vứt bỏ chúng tôi.”
    Chó cỏ nhớ rất rõ ràng, trước đây có một chú chó nhỏ vô cùng vui vẻ nói với ông, nó sắp có chủ nhân rồi. Nhưng ba tháng sau, ông ta nhìn thấy chú chó nhỏ bị xích ở ngoài vườn sau nhà chủ nhân mới, chú chó nhỏ ấy đã gầy chỉ còn da bọc xương, da lông bẩn thỉu dính với nhau, trong chiếc bát bày bên cạnh đã mọc một lớp rêu mốc rất dày, nửa bát là cơm thừa đã thiu.

    Ông cắn đứt dây xích chó, cứu con chó nhỏ ra ngoài, nhưng không lâu sau con chó nhỏ chết đi. Trước khi chết còn nói với ông, khi nó vừa tới nhà của chủ nhân mới, chủ nhân nhỏ còn rất thích nó, sẽ ôm nó lên giường ngủ, còn chia cho nó trứng chưng của mình.

    Một đời của chó, có lẽ chỉ có một chủ nhân, nhưng chủ nhân lại có thể có rất nhiều thú cưng.

    “Đáng giận nhất chính là những con chó con mèo quý giá kia, tính tình kém, miệng kén chọn, coi chủ nhân như nô lệ!” Con chó cỏ nói tới đây lại nhụt chí nằm lại, “Nhưng mặc dù như vậy, con người vẫn rất thích chúng nó.”

    Có lẽ là cảm thấy sắc mặt thù hận người giàu của mình quá khó coi, chó cỏ lại vùi mặt vào trong ổ chó.

    “Chó cỏ như chúng tôi, mong muốn có một chủ nhân nuôi dưỡng chúng tôi không bao giờ vứt bỏ đã là chuyện không dễ dàng rồi, đâu có yếu ớt giống như những con chó, con mèo quý giá kia.” Cái đuôi của chó cỏ đột nhiên vẫy lên vô cùng vui vẻ, “Từ trước tới giờ tôi chưa từng được trải nghiệm cái cảm giác được chủ nhân yêu thương, vừa rồi có người nói muốn mang tôi về nhà, tôi muốn thử xem. Dù sao, dù sao tôi là yêu quái, nếu như sau này bọn họ không bằng lòng nuôi tôi nữa, tôi còn có thể ra ngoài tìm công việc tự nuôi lấy mình.”

    Con chó cỏ này thực sự không được coi là dễ thương, nhưng lông trên người rất sạch sẽ, nhất là đôi mắt, nhìn vô cùng thuần khiết.

    Phù Ly vươn tay xoa đầu ông ta mấy cái: “Được thôi, sau này nếu như ông có nhu cầu, có thể tới ban quản lý tìm chúng tôi. Cho dù con người đối đãi với thú cưng không giống nhau thế nào, nhưng ở ban quản lý chúng tôi, mỗi tu chân giả ở tu chân giới này đều bình đẳng.”

    “Cảm ơn.” Chó cỏ vẫy vẫy đuôi, vươn đầu ra khỏi ổ, tiếp tục nhìn theo hướng Vương Di rời đi.

    Thấy ông ta như vậy, Phù Ly và Trang Khanh rời khỏi trường học.

    Hôm được nghỉ trung thu, Phù Ly lại tới trường học lén lút nhìn một lần, từ xa xa nhìn thấy một cô gái trẻ buộc tóc đuôi ngựa mang theo con chó cỏ lên một chiếc xe gia đình, chó cỏ ngậm một bọc nhỏ trong miệng, cái đuôi vẫy tới mức gần như không nhìn thấy hình dáng.

    “Đại Viên, đợi lát nữa xe chạy rồi thì không cần sợ, đây là khởi động xe ô tô bình thường thôi.” Vương Di vươn tay nhẹ nhàng ôm lấy con chó cỏ, trấn an cảm xúc của nó, “Bố, lát nữa chúng ta đi mua đồ chơi ngày thường cho Đại Viên nhé.”

    “Được thôi.” Người đàn ông trung niên lái xe vươn tay vuốt vuốt đầu chó cỏ, vui vẻ lái xe đi.

    Cuối cùng thì nhà bọn họ cũng có chó rồi!

    “Gâu gâu.” Chó cỏ nhỏ giọng gâu một tiếng, làm chủ nhân yêu thương vuốt ve.

    “Đại Viên đừng sợ, đừng sợ, lát nữa tao đi mua đồ chơi cho mày.”

    Phù Ly đứng ở bên đường, nhìn thấy chiếc xe chở một nhà ba người dần dần đi xa, chắp tay đằng sau lưng, tâm tình rất tốt khẽ ngâm nga một bài hát, thi triển thuật “Dịch chuyển tức thời”, nháy mắt đi tới bên ngoài nhà Trang Khanh.

    “Trang Tiểu Long, dậy thôi.” Phù Ly dán mặt lên cửa sổ bên ngoài phòng Trang Khanh, “Nhanh lên, nhanh lên, chúng ta phải đi câu cá rồi.”

    “Không phải đã nói là mười giờ mới đi hay sao?” Trang Khanh mở cửa ra, Phù Ly biến thành con thỏ, nhảy vào trong.

    “Bây giờ đã sắp mười giờ rồi mà?”

    Trang Khanh xem giờ, mới qua chín giờ được năm phút cũng coi là sắp tới mười giờ?

    Cúi đầu nhìn con thỏ trên bàn, nhảy từ bên trái qua bên phải, lại nhảy từ bên phải qua bên trái, anh lấy một bộ quần áo trong tủ ra: “Tôi đi thay quần áo rồi đi.”

    “Nhanh lên, nhanh lên!” Con thỏ trắng lại nhảy tại chỗ mấy lần, giống như học sinh tiểu học sắp được ra ngoài đi du lịch, kích động tới nỗi căn bản không ngồi yên nổi.

    Trang Khanh không nhịn được vươn tay chọc vài cái vào mông cậu, sau đó xách cổ cậu lên, đặt cậu lên giường: “Đừng nhảy nữa, nhảy làm tôi hoa mắt.”

    Ngay cả tim anh cũng phải nhảy lên nhảy xuống cùng, mệt tới hoảng hốt.

    Chờ Trang Khanh thay quần áo xong đi ra, Phù Ly nhảy lên vai anh, chân sau đứng thẳng chân phải trước vung lên: “Đi thôi, kỵ sĩ rồng!”

    “Cậu lại đi xem phim gì cùng với Công Phúc đấy?” Trang Khanh ấn ấn trán, cảm thấy đầu mình có chút đau. Công Phúc tới sở quản lý mấy ngày, lại dạy không ít thói xấu cho Phù Ly.

    “Đùa thôi, đùa thôi.” Phù Ly dùng móng vuốt xoa xoa mặt Trang Khanh, “Đùa với anh thôi.”

    “Cậu cũng đùa thế này với Công Phúc sao?”

    “Không thể, ông ấy là trưởng bối.” Phù Ly vẫy vẫy cái đuôi, “Chơi cùng anh vẫn vui hơn.”

    Trang Khanh hừ một tiếng vươn tay nhấc Phù Ly từ trên vai xuống, đặt trong lòng bàn tay mình: “Chuẩn bị ra ngoài thôi.”

    Tốc độc của rồng rất nhanh, vô cùng nhanh.

    Tuy rằng kỹ thuật câu cá của Trang Khanh rất bình thường, nhưng kỹ thuật bắt cả của anh Phù Ly không thể bì nổi, một tiếng đồng hồ sau, Phù Ly xách trong tay một xô cá lớn chính tông Trường Giang và Hoàng Hà đi vào trong ngõ nhỏ chuyên bán đồ ăn, bày sạp cá lên.

    Người có diện mạo đẹp, ở đâu cũng đều được hoan nghênh, bán đồ ăn cũng như vậy.

    Hai nam yêu chưa từng có kinh nghiệm bán hàng, rất nhanh đã có vị khách đầu tiên tới cửa.

    “Thiếu niên, tôi muốn mua con cá này về làm cá cắt khúc nấu dưa chua, cậu phải làm cho tôi sạch một chút.”

    Phù Ly há hốc mồm, thì ra bán cá còn phải giết cá nữa?

    Cậu vuốt vuốt nước bị đuôi cá vung lên mặt, quay đầu nhìn Trang Khanh im lặng ngồi bên cạnh.

    Trang Khanh cầm lấy con cá trong tay Phù Ly, soàn soạt mấy dao đã cạo sạch vảy cá, chặt đứt đầu cá, lại cắt sẵn cá thành khúc, dùng túi nilon bọc lại đưa cho bác gái mua hàng.

    “Kỹ thuật thật điêu luyện, thực sự có phong thái của đầu bếp.” Bác gái vừa lòng đưa tiền rồi đi.

    Trang Tiểu Long kiếm thuật tốt nhất long tộc, đang lặng lẽ lau máu và vảy cá trên sống dao.

    “Quản lý đô thị tới rồi!”

    Boss lớn long tộc ngẩng đầu với tốc độ cực nhanh, người bán rau và người bán hàng rong xung quanh đã biến mất chẳng còn bóng dáng, chỉ còn lại anh và Phù Ly vẫn ở nguyên tại chỗ.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Tiểu Long: Đánh vảy cá! Cao thủ kiếm thuật của long tộc!

    PS: Những ngôn luận thù ghét người giàu của chó cỏ không đại diện cho quan điểm của tác giả. Nhưng cá nhân cảm thấy, đối xử với thú cưng phải có trách nhiệm của một người chủ.

    Chương 75

    “Hai người còn không mau chạy đi?” Một bác gái xách theo rau chỉ ra cửa ngõ, “Cẩn thận ban trật tự tới bắt hai người.”

    Phù Ly mới biết được rằng thì ra nơi này không cho phép bày hàng. Cậu thấy ở đây đông người, cho rằng là chợ tự do giao dịch, thì ra không phải sao?

    Cậu một tay xách hai cái thùng cá, tay kia thì kéo Trang Khanh, nhấc chân chạy như điên. Trước mắt bao nhiêu người, thực sự không thể dùng được thuật che mắt nào, nếu không sẽ chẳng khác gì làm chuyện ma quỷ.

    “Ai dô, thân thể người trẻ tuổi thật tốt.” Bác gái nhìn theo bóng dáng hai người điên cuồng chạy, quay đầu lại nói với con gái cùng mình lên phố mua đồ ăn, “Nhìn thấy chưa, không chăm chỉ học tập, lớn lên rồi chỉ có thể bày quán bán đồ ăn, để tiết kiệm mấy đồng phí quản lý chợ mà phải trốn ban trật tự.”

    “Nhưng mà quần áo trên người bọn họ là hàng hiệu.” Cô con gái cảm thấy mình nên thanh minh cho hai anh đẹp trai kia mấy câu, “Chưa biết chừng bọn họ chạy tới đây bày quán để trải nghiệm cuộc sống thì sao?”

    “Thôi dẹp đi, ai biết được là hàng thật hay là hàng giả.” Bác gái nhìn nhóm trật tự đô thị đuổi theo hướng hai anh đẹp trai kia, “Con xem ít mấy bộ phim nhàm chán ấy thôi, trên thế giới này đâu có người nhiều tiền rảnh rỗi nào tới đây giết cá bán lấy tiền, không chê cá bẩn sao?”

    “Hai người phía trước kia, đứng lại!”

    Nhân viên trật tự dùng sức lực cha sinh mẹ đẻ cũng không đuổi kịp Phù Ly và Trang Khanh, thở hồng hộc dựa vào tường phàn nàn: “Có thể lực tốt như vậy không tham gia đội điền kinh mà chạy tới đây bày quán, đầu óc có vấn đề sao.”

    Tốc độ chạy trốn quá nhanh, nước trong thùng văng ra đầy đất, Phù Ly quay đầu nhìn quản lý trật tự đã bị bỏ lại tít đằng xa, kéo Trang Khanh trốn vào sau tường, cúi đầu nhìn thấy cá vẫn còn ở trong thùng, hơn nữa còn chưa chết, nháy mắt thở phào một hơi: “May quá.”

    Trang Khanh đen mặt lại không nói gì, bởi vì anh đã không nói lên lời nữa rồi. Nhiều năm như thế, anh vào Nam ra Bắc, lên trời xuống biển, có thứ gì chưa từng gặp, mối nguy nào chưa từng qua, nhưng đây là lần đầu tiên bị quản lý trật tự đuổi theo chật vật như vậy.

    “Thì ra ở đó không được bày quán, chúng ta đổi sang nơi khác.” Phù Ly biến ra mấy phiến lá cây, ném vào thùng che cá đi, “Lần này tuyệt đối sẽ không có vấn đề gì.”

    “Tay.”

    “Hả?”

    Trang Khanh rút tay mình ra, xụ mặt nói: “Hai người đàn ông nắm tay thì còn ra cái gì nữa?”

    Lòng bàn tay anh nóng lên, còn toát mồ hôi. Không được tự nhiên xoay mặt đi, anh cảm thấy dáng vẻ của mình bây giờ vô cùng không được tự nhiên, cho dù anh cũng không biết tại sao mình lại có ý tưởng kỳ quái như thế.

    “Tôi quên mất chuyện này.” Phù Ly cười nói, “Ban nãy nhìn thấy anh ngây ngẩn không kịp phản ứng lại nên thuận tay kéo anh đi.”

    “Đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    “Dẫn cậu tới một nơi có thể bày quán.”

    Ở một góc hẻo lánh tại chợ tự do giao dịch, thỉnh thoảng lại truyền tới tiếng vỗ tay tán thưởng.

    Trong ánh sáng bạc lóe lên, con cá béo ngậy nháy mắt biến thành lát cá, tự động bay vào túi nilon đựng thực phẩm. Vẩy cá và nội tạng chồng thành một ngọn núi nhỏ trong góc, có thể thấy được việc làm ăn vô cùng tốt.

    “Cá của anh.” Trang Khanh đặt dao xuống, lau tay vào vải, đưa cá cho ông anh mua đồ ăn.

    “Anh đẹp trai, kỹ thuật làm cá của anh có thể coi như đầu bếp chuyên nghiệp rồi đấy, làm cá ở chợ rất uổng phí tài năng.” Ông anh nhận lấy túi cá, nhìn Phù Ly tay chân vụng về cân cá ngồi bên cạnh, “Chuyện này một mình anh làm là được rồi, đâu cần phải người làm giúp.”

    “Cảm ơn, tổng cộng là tám mươi chín nguyên năm đồng.” Trang Khanh mặt không chút thay đổi.
    “Bớt năm đồng phía sau đi nhé.”

    Phù Ly cân cá xong chuẩn bị gật đầu, lập tức bị Trang Khanh cắt ngang: “Làm ăn nhỏ, kiếm chút tiền rất khó khăn.”

    “Haiz, đâu có người nào làm ăn như anh, lần sau không tới chỗ anh mua nữa.” Ông anh mua cá không tình nguyện lấy ra đồng một trăm, Trang Khanh tìm mười nguyên lẻ năm đồng trả lại.

    Đợi người đàn ông kia đi rồi, Phù Ly đưa cá đã cân xong cho Trang Khanh: “Không phải đã nói trước là không cần thu năm đồng lẻ mà.”

    “Người khác có thể, anh ta không được.” Trang Khanh cạo vảy rạch bụng, khe hở giữa ngón tay đang sạch sẽ lại dính vết máu cá bẩn cùng với mảnh vảy cá nhỏ.

    “Anh ta không hợp mắt anh?”

    Trang Khanh cúi đầu cắt khúc cá không nói chuyện.

    “Vậy thực sự không nên bớt.” Phù Ly gật đầu, “Chúng ta không phải chiều theo anh ta.”

    Tướng mạo hai người xuất chúng, cá vừa béo vừa mềm, giá cả lại phải chăng, cộng thêm đao pháp xuất thần của Trang Khanh hấp dẫn sự chú ý của rất nhiều người qua đường, rất nhanh đã bát hết cá. Phù Ly ngồi xổm dưới đất đếm tiền mấy lần liền, vui vẻ nói với Trang Khanh: “Chúng ta kiếm được rất nhiều tiền.”

    Trang Khanh rửa tay xong quay lại, nhìn thấy Phù Ly cười tít cả mắt: “Vui như thế sao?”

    “Đương nhiên, đi, chúng ta đi ăn tôm hùm đất.” Phù Ly rút ra mấy tờ tiền mệnh giá lớn, “Cái này chúng ta quyên đi.”

    “Quyên cho ai?”

    “Bây giờ có hoạt động bữa cơm dinh dưỡng yêu thương cho những trẻ em nghèo ở vùng núi, chúng ta quyên vào đó.” Phù Ly cuộn cuộn tiền vào túi áo khoác, “Anh cảm thấy thế nào?”

    Trang Khanh gật đầu.

    Tới trạm cứu trợ rồi, Trang Khanh nhìn tấm ảnh những đứa trẻ kia treo trên tường. Rất nhiều đứa trẻ có đôi mắt to, khuôn mặt gầy yếu, còn có cá nụ cười sáng lạn.

    Nhân lúc Phù Ly đi WC, Trang Khanh tìm người phụ trách có liên quan, đưa cho đối phương chi phiếu hai trăm vạn. Lúc này mấy người phụ trách mới nhận ra, vị này chính là ông chủ của Công ty Khoa học Công nghệ Sinh vật Trường Long, trên người đối phương toàn là mùi cá, ăn mặc giản dị, bọn họ nhất thời không thể liên hệ dáng vẻ tinh anh âu phục giày da với dáng vẻ hiện tại được.

    Đi từ WC ra, Phù Ly không thấy Trang Khanh đâu cả, đi một vòng quanh đại sảnh, nhìn thấy mấy người vẻ mặt vui vẻ theo Trang Khanh đi ra từ một căn phòng nhỏ.

    Trang Khanh ra hiệu cho những người phụ trách này không cần đi theo nữa, bước tới trước mặt Phù Ly: “Đứng ngây ngốc ở đó làm gì, không phải muốn ăn tôm hùm đất sao?”

    “Anh quen với bọn họ?” Phù Ly và Trang Khanh sóng vai bước đi, “Việc làm ăn của bộ phận chúng ta thực sự có thể kiếm tiền sao?”

    “Nếu như không kiếm tiền, tu chân giới lấy đâu ra nhiều chính sách phúc lợi như vậy?” Trang Khanh nhét tay vào túi quần, “Tu chân giới và nhân giới hiện nay có được loại cân bằng này, trừ việc mọi người đều muốn hòa bình ra, có một điểm chính là tu chân giới chúng ta có thể làm được một số chuyện mà con người không thể làm được.”

    Phù Ly nghĩ tới khi còn làm việc ở khách sạn Duyên Nguyệt, rất nhiều cô gái đều thích sản phẩm bảo vệ da, đồ trang điểm của công ty Trường Long, nhưng vì giá sản phẩm tương đối đắt, cho nên rất nhiều lúc chỉ nhắc tới vài câu cho qua miệng, ngẫu nhiên mới mua một hai thứ.

    Chẳng trách lại được sùng bái như thế, đây là sản phẩm bảo dưỡng tâm đắc của vô số yêu tu, quỷ tu bao nhiêu năm như thế, hiệu quả sản phẩm đương nhiên làm người ta hài lòng.

    Khi hai người vẫn còn đang ở trong quán ăn tôm, trên mạng đã lan truyền một đoạn video, đoạn video có tên là “Anh đẹp trai làm cá”.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Trong video, người đàn ông làm cá phong độ hiên ngang, ngũ quan tuấn mỹ, động tác làm cá dứt khoát lưu loát, cắt ra những khúc cá có độ dày tương đồng với nhau, tưởng chừng như là dùng thước để đo. Ở cái thời đại tiêu dùng nam sắc này, video nhanh chóng đạt được số lượng share vô cùng lớn trên mạng.

    Đợi khi bộ phận thông tin của ban quản lý nhìn thấy đoạn video này, phản ứng đầu tiên chính là, trên thế giới lại có người có dáng vẻ giống như lão đại đến thế. Nhưng khi bọn họ nhìn thấy người đàn ông bên cạnh giống y hệt như Phù Ly, bọn họ liền biết, đây không phải là trùng hợp, đây chính là lão đại.

    Thực sự không ngờ rằng lão đại lại tiết kiệm tới mức này, ngày lễ còn phải bán cá kiếm tiền. Nhưng bản thân bán cá kiếm tiền thì thôi đi, tại sao lại còn phải kéo anh Phù theo làm cu li, không thể vì anh Phù dễ nói chuyện mà coi người ta như sức lao động miễn phí được?

    Bọn họ không biết đoạn video này phải xử lý như thế nào, chỉ đành báo cáo lên cấp trên, báo cáo truyền tới tay Trương Kha, sau khi Trương Kha âm thầm mắng Trang Khanh là lão Grandet, lại chuyển phần báo cáo này sang cho Sở Dư.

    Sở Dư xem đầy đủ đoạn video, tam quan của con cá đều vỡ vụn. Bây giờ lão đại vì tiền có thể làm bất cứ chuyện gì, ngày nghỉ lễ còn đi bán cá, được lắm, mất mặt yêu quái lên cả internet, cũng không biết các tu chân giả khác đã nhìn thấy chưa.

    Cậu nghĩ một chút, tuyên bố với bên ngoài, lão đại và anh Phù vì muốn bắt một đội trộm cắp nên mới cải trang thành người bán cá ẩn núp ở chợ tự do giao dịch. Lý do này nội bộ ban quản lý bọn họ không tin, nhưng bên ngoài vẫn có người tin tưởng.

    Ai mà nghĩ rằng, đường đường là lão đại của ban quản lý lại đi tới chợ bán cá kiếm thêm thu nhập.

    Phía bên tu chân giới vừa mới đưa ra phương án giải quyết tốt, internet ở nhân giới đã bùng nổ trước, bởi vì có cư dân mạng phát hiện, anh đẹp trai có đao pháp nhanh như chớp kia chính là ông chủ của công ty Trường Long rất có tiếng.

    Ban đầu có cư dân mạng cảm thấy đây chỉ là nói bậy, nhưng khi so sánh với hình ảnh cư dân mạng gửi lên mới phát hiện, người ngồi xổm ở chợ làm cá kia chính là ông chủ của công ty Trường Long, người ngồi bán cá cùng với anh, hình như là nhân viên trong công ty.

    Cư dân mạng A: Động tác làm cá của ông chủ còn điêu luyện hơn cả nhân viên, nhân viên không biết làm cá, không phải là nhân viên tốt.

    Cư dân mạng B: Tôi cho rằng sở thích của người có tiền có liên quan tới cá là câu cá, nhưng không ngờ rằng tôi còn nhận thức quá ít, thì ra sở thích của người thực sự có tiền là làm cá bán.

    Cư dân mạng C: Cư dân mạng hóng hớt tại hiện trường bày tỏ ý kiến, có khách hàng thương lượng với ông chủ Trang, có thể trừ đi số lẻ không, ông chủ Trang còn nói là làm ăn nhỏ, không thể bớt. Đường đường là ông chủ của Trường Long, vậy mà lại vô cùng bình dị, tôi cảm thấy cho dù anh ấy không phải là boss của công ty Trường Long, dựa vào bán cá cũng có thể kiếm không ít tiền.

    Cư dân mạng D: Chỉ có tôi cảm thấy, người anh em ngồi bên cạnh cân cá cũng vụng về kia càng giống ông chủ hơn sao? Việc giết cá mệt nhất bẩn nhất lại để cho ông chủ làm.

    Cư dân mạng B: Chưa biết chừng ông chủ Trang nhà người ta thích làm cá bán cá, nhìn đao pháp kia cũng biết là đã từng tập luyện.

    “Người ta dùng kiếm, đương nhiên từng luyện qua.” Trương Kha quăng điện thoại lên trên bàn, nhìn sư đệ đang ở ngoài viện luyện quyền, nhoài người ra cửa sổ nói, “Sư đệ, có phải mỗi hổ yêu đều biết chiêu hố rống núi rừng không?”

    “Đương nhiên.” Ngụy Thương thu quyền lại, lau mồ hôi trên trán, “Ví dụ như mị của hổ tộc, rống của hổ tộc, uy của long tộc vân vân, những thứ đó khi sinh ra đã có.”

    “Có hổ yêu nào không biết hổ rống núi rừng không?”

    “Không thể nào.” Ngụy Thương chắc chắn nói, “Trừ phi người đó căn bản không phải hổ tộc.”

    Trong một rừng rậm nào đó ở Phương Bắc, một con hổ vằn cực lớn nhảy từ trong hang núi ra, hắn rung rung lông trên người, uy phong rống dài một tiếng, hắn tu hành gần ba trăm năm rồi, cuối cùng cũng thành công.

    Đợi khi hắn tới nhân gian rồi, nhất định sẽ có lợn, trâu, dê ăn không hết!

    Nhưng mà khi hắn khó khăn lắm mới chui ra khỏi rừng rậm, bị một chiếc hộp sắt phi như bay trên đường quốc lộ dọa sững sờ, đây là thứ gì?

    Có một số tài xế lái xe phát hiện ra hắn, rất nhanh có người báo cảnh sát, nói rằng ở một nơi nào đó phát hiện có hổ xuất hiện.

    Ba giờ sau, con hổ tự nhận mình tu vi cao cường có thể tới nhân gian ăn bò, ăn dê thậm chí cả đồng nam đồng nữ, cuối cùng bị thuốc mê hạ gục thành công.

    Chương 76

    Khi hổ yêu tỉnh lại, nằm trong một cái lồng sắt, chiếc lồng rất rộng, bên dưới còn trải thảm lông rất thoải mái, trên thảm lông đặt thịt lợn rừng ngon nhất.

    Hắn lại bị con người bắt sao?

    Ba trăm năm trước, hắn bị mấy con người vây quanh đánh một trận, còn nói phải lột da hắn làm thảm, hắn khó khăn lắm mới có thể trốn thoát quay lại núi tu luyện, dự định đợi tới khi tu vi đột phá sẽ báo thù cũ rửa sạch xỉ nhục, không ngờ rằng vừa xuất sư chưa thành danh đã chết, con người lại giở thủ đoạn âm ngoan mà không tới gần hắn đấu đá.

    “Đồ ngu!”

    “Ai?” Thân thể hổ yêu như nhũn ra, hắn ngẩng đầu nhìn bốn phía xung quanh một vòng, phát hiện ra trong không gian có hơi chút lay động này, còn đặt một chiếc hộp trong suốt rất xinh đẹp, bên trong có một con rắn đen cực lớn.

    Thấy hắn cuối cùng cũng chú ý tới mình, rắn đen cười lạnh một tiếng.

    “Ngươi cũng bị con người bắt tới đây hả?” Hổ yêu đồng tình nhìn con rắn đen, “Con người dùng đồ đựng xinh đẹp đựng ngươi, họ dự định dâng ngươi cho quý nhân sao?” Hắn nghe nói có một số con người đặc biệt thích ăn rắn, nấu chung rắn với gà rừng, có cái tên mỹ miều là canh Long Phượng.

    “Cậu bị con người bắt vào đây hả?” Con rắn đen phun ra một cậu, “Tôi lại không có ngu như cậu, yên tâm đi, những con người này không chỉ không giết cậu, mà còn cung phụng cậu như bảo bối.”

    Nếu như hắn không nhìn nhầm, đây có lẽ là một con hổ ở khu vực Hoa Nam, là loại sắp bị tuyệt chủng, có lẽ là coi trọng điểm này, con người mới nghiêm túc dùng máy bay đưa hắn tới Kinh Đô.

    “Lẽ nào bọn họ sẽ cống đồng nam đồng nữ cho ta?” Hổ yêu thiếu chút nữa không nhịn được rơi nước miếng, nghe nói thịt của đồng nam, đồng nữ vô cùng tươi ngon, lại còn có thể tăng cường tu vi.

    Rắn đen thương hại nhìn con hổ yêu này một cái, đã thời đại nào rồi, còn muốn ăn thịt đồng nam, đồng nữ. Nhớ ban đầu hắn cũng là một con mãng xà chỉ còn thiếu chút nữa thôi là có thể hóa rồng, nếu như không phải khi thảo phong mắt hắn bị mù gặp phải một con yêu tu có chút thần kinh, chưa biết chừng hắn đã trở thành một thành viên của long mãng rồi.

    Đâu giống như hiện tại, như thú cưng, bị con người nhốt trong lồng thủy tinh, cho mọi người quan sát. Có đôi khi còn bị vườn bách thú lấy danh nghĩa giao lưu học hỏi bị đưa ra nước ngoài chạy show. Đường đường là mãng xà mà lưu lạc tới bước đường này, còn phải dựa vào mặt mũi của con hổ Hoa Nam này mới có thể được ngồi chuyên cơ, hắn còn có thể nói gì?

    “Xà ca, ngươi nói thử xem con người sẽ đối xử với ta như thế nào?”

    “Anh cái gì mà anh, trước khi tôi chưa bị bắt, tu vi đã gần nghìn năm rồi, gọi tôi là tiền bối!” Rắn đen không vui vẫy vẫy cái đuôi, “Người trẻ tuổi thực sự là thiếu kiên nhẫn, mấy chuyện nhỏ như hạt vừng cũng phải hỏi tới hỏi lui, tới nơi rồi đương nhiên sẽ rõ ràng!”

    Hổ yêu không dám nói nữa, lười biếng vẫy vẫy cái đuôi, nằm lại thảm, nhanh chóng mơ màng chìm vào giấc ngủ.

    Trong lúc nửa tỉnh nửa mê, hắn nghe được có người đang vỗ tay, còn có người sờ tới sờ lui trên người hắn, hắn uể oải vung đuôi, sờ cái gì mà sờ, không biết không được sờ mông hổ sao?

    Đợi tới sau nửa đêm, hổ yêu cuối cùng cũng hồi phục sức lực toàn thân, khẩn cấp trốn ra khỏi khu bảo vệ động vật hoang dã.

    Đã ba trăm năm trôi qua, thế giới con người đã xảy ra biến hóa rất nhiều, hắn đi vào thế giới con người kỳ quái, cảm thấy hình ảnh trước mắt quả thật quá hoang đường, đây không phải là cảnh mà trên trời mới có thể có hay sao?

    Kéo kéo quần áo có chút không thoải mái trên người, hổ yêu trốn vào một góc, biến lại kiểu dáng của quần áo, lén lút đi từ trong ngõ nhỏ ra.

    Cánh cửa lớn trong suốt, hạt châu phát sáng, còn có hạt châu tròn treo trên một cái cây cột cao phát ra ánh hào quang rực rỡ, những thứ này bày ra bên ngoài không sợ bị người khác lấy đi mất sao?
    Vừa đi đường vừa nhìn ngắm, hổ yêu không cẩn thận đụng phải một con người, hắn nhíu mày nói: “Đi không biết nhìn đường sao?” Nói xong câu này, hắn xoay người chuẩn bị đi, lại bị đối phương túm lại.

    “Ngươi muốn làm cái gì?” Trong mắt của hổ yêu lộ ra sự tàn ác, con người này nhỏ yếu như thể, nhưng thịt trên người rất thơm, nếu như không phải kiêng dè nơi đây quá đông người, nuốt một con người sẽ dẫn tới sự chú ý của những con người khác, sợ rằng hắn đã không nhịn được cắn một miếng.

    “Cậu là con hổ đã trốn ra từ khu bảo vệ động vật hoang dã phải không?” Lực tay của con người trẻ tuổi này rất lớn, lớn tới nỗi hổ yêu không vùng vẫy được ra, trong lòng hắn âm thầm giật mình, lẽ nào con người này là người bắt yêu? Nếu không sao có thể khóa chặt lấy cổ tay hắn, nhìn ra được nguyên hình của hắn?

    “Ngươi là ai?” Hổ yêu đã bắt đầu sợ hãi.

    “Cậu đột nhập nhân giới phi pháp, lại cố ý trốn ra khỏi khu bảo vệ động vật hoang dã, dẫn tới sự ảnh hưởng tiêu cực tới xã hội vô cùng lớn. Theo như điều luật xử phạt của ban quản lý, đáng lẽ nên phạt tiền và tạm giam cậu, nhưng niệm tình cậu là yêu tu mới hóa hình không lâu, có thể miễn trừ tiền phạt của cậu, hiện tại tôi đưa cậu về Yêu Minh, để cậu tiếp nhận đào tạo thường thức về thế giới con người.” Người trẻ tuổi lấy ra một quyển sổ nhỏ đưa ra trước mặt hổ yêu, “Tôi là nhân viên của ban quản lý, phụ trách quản lý việc hành chính của tu chân giới.”

    “Ban quản lý là cái gì, ngay cả chữ cũng viết không ra đâu vào đâu, thủ đoạn lừa người này ba trăm năm trước đã không còn lưu hành nữa rồi.” Hổ yêu muốn đẩy người trẻ tuổi ra, nhưng sức lực của đối phương quá lớn, hắn không thể đẩy ra.

    “Hổ yêu các cậu hai trăm tuổi đã thành niên rồi, cho nên cậu mà tránh nữa, tôi sẽ đánh cậu đấy.” Phù Ly dùng thuật khống chế hổ yêu, để hổ yêu thành thật đi theo sau mình, mang tới Yêu Minh.

    Tới Yêu Minh rồi, còn có mấy người chơi mạt chược vẫn chưa tan cuộc, vây xung quanh bàn, đập mạt chược rung ầm ầm.

    Ngồi bên trái là một sói yêu, ngồi bên phải chính là một con người, bây giờ sói và người đã thân mật khăng khít như vậy sao?

    “Không cần phải mất tự nhiên như vậy, tôi rất có cảm tình với hổ tộc các anh.” Phù Ly dẫn hổ yêu tới Yêu Minh làm đăng ký, nhìn thấy hắn uể oải theo đằng sau, cho rằng hắn bị mình dọa sợ, “Tôi có một vị trưởng bối, là do hổ trắng hóa hình. Nhưng nguyên hình của ông ấy oai hùng hơn cậu, lông trên người không phải là màu vàng, mà là màu trắng.”

    “Đừng chém gió, trên địa giới của chúng ta không có hổ màu trắng.” Hổ yêu phản bác nói, “Ngươi không cần phải phí lời kéo gần quan hệ với ta, dù sao ta cũng không đánh lại ngươi.”

    “Cậu nói, ở chỗ chúng ta không có hổ màu trắng?” Phù Ly dừng lại, “Có lẽ là do cậu không biết?”

    “Không thể nào.” Hổ yêu khẳng định nói, “Các chủng tộc khác và hổ ở vùng khác thì ta không rõ, nhưng từ khi ta bước trên con đường tu đạo này, còn có trí nhớ được truyền thừa của hổ tộc. Ở chỗ chúng ta, cho dù ngẫu nhiên có xuất hiện hổ màu trắng thì tư chất của bọn nó cũng đều rất kém, không thể mở ra linh trí bước trên con đường tu hành. Ngoại lệ duy nhất đó chính là thần thú Bạch Hổ trong truyền thuyết, nghe đồn hắn trấn thủ một phương đại địa, cũng là vua của thú chúng ta.”

    Phù Ly có chút hoảng hốt, Bạch Hổ trưởng lão trong trí nhớ của cậu rất to lớn, vô cùng uy phong, đứng trước mặt cậu như một ngọn núi cao. Bây giờ có hổ yêu nói với cậu, Bạch Hổ trưởng lão là hổ tộc tư chất có vấn đề, trong lòng cậu có chút không vui.

    Nhưng truyền thừa của yêu tộc sẽ không lừa người, trước đây khi cậu còn ở trong núi, Bạch Hổ trưởng lão cũng không thích ra ngoài, lẽ nào………….là vì trên người có chỗ thiếu sót, cảm thấy tự ti nên mới trốn trong núi?

    Hay là………..Bạch Hổ trưởng lão chính là thần thú trong truyền thuyết? Không, không đúng, Bạch Viên trưởng lão đã từng nói, thần thú đã sớm biến mất rồi, nếu như Bạch Hổ trưởng lão là thần thú, vậy tại sao lại nói biến mất được?

    Bạch Viên trưởng lão trước giờ chưa từng nói dối, cho nên phán đoán này hoàn toàn không thể nào đúng.

    Cẩn thận nghĩ lại, yêu tu trong núi hình như đều không thích ra khỏi núi, ngẫu nhiên rời núi cũng chỉ vì tìm kiếm thức ăn hoặc là tìm thứ gì đó hay ho quay về. Cương Liệp đại vương và Bạch Viên trưởng lão có đôi khi sẽ mang cậu tới bờ biển chơi, nhưng mỗi lần như thế bọn họ đều lập kết giới xung quanh.

    Khi đó cậu chỉ cho rằng bọn họ đang bảo vệ cậu, bây giờ nghĩ kỹ lại mới phát hiện ra dáng vẻ của yêu tu trên núi quả thực có chút hơi khác thường so với yêu tu phổ thông.

    Răng nanh của Cương Liệp đại vương sắc nhọn hơn với những con lợn rừng khác, Bạch Viên trưởng lão cao gầy hơn những con vượn khác, sừng của Bạch Dương trưởng lão hình như cong thành xoắn ốc, lông của Bạch Hổ trưởng lão đặc biệt trắng, cánh của chị chim trĩ vô cùng lớn, chim sẻ vẫn luôn không thể hóa hình, cổ của Ô Quy trưởng lão vô cùng dài………

    Động vật có tính bài ngoại mạnh thế nào, Phù Ly biết rất rõ, nhớ tới những tiền bối khi còn nhỏ có lẽ đã phải chịu rất nhiều ấm ức tới từ đồng loại của mình, cuối cùng tụ tập với nhau, còn nuôi dưỡng cậu lớn lên, trong lòng Phù Ly càng chua xót khó chịu.

    Kỳ thật có lẽ bọn họ cũng nhìn ra, cậu không quá giống như những con thỏ bình thường khác? Cho nên mới dụng tâm bồi dưỡng cậu như vậy, cưng chiều cậu, dùng tất cả sức lực để đưa cho cậu thứ tốt nhất. Cho dù Cương Liệp đại vương làm đồ ăn rất khó nuốt, Bạch Dương trưởng lão luôn lười biếng ngủ nướng, Bạch Viên trưởng lão và Ô Quy trưởng lão luôn thích lải nhải, chị chim trĩ tính tình nóng nảy, Bạch Hổ trưởng lão trầm tĩnh ít lời, chim sẻ nhỏ luôn thích hát mấy bài hát khó nghe bên ngoài cửa động của cậu, nhưng kỳ thật bọn họ là những yêu quái tốt nhất trên thế giới.

    Phù Ly chưa bao giờ hối hận như giờ phút này, nếu như khi đó cậu hiểu chuyện hơn một chút, thân thiết hơn một chút, có phải sẽ chú ý tới các vị trưởng bối này có chỗ khác biệt không. Cậu sẽ ăn những thứ mà Cương Liệp đại vương làm, sẽ chăm chỉ học võ cùng với chị chim trĩ, sẽ không chê Bạch Viên, Ô Quy trưởng lão dong dài, sẽ không vì tính cách Bạch Hổ trưởng lão nhàm chán mà không thích ở chung một mình với ông, chỉ biết chạy tới càn quấy với chim sẻ nhỏ, ít nhất………ít nhất sẽ có thể đối xử với bọn họ tốt hơn một chút, không để bọn họ tốn nhiều tâm tư như vậy.

    Bạch Viên trưởng lão đã từng nói, vạn vật thế gian đều chú trọng tới tuần hoàn nhân quả.

    Khi còn nhỏ không hiểu, bây giờ hiểu rồi, nhưng lại thà rằng không hiểu.

    “Ngươi, ngươi làm sao thế?” Hổ yêu phát hiện người bên cạnh đột nhiên không có động tĩnh gì, quay đầu nhìn Phù Ly sắc mặt đã trắng bệch, đôi mắt đỏ như con thỏ, bị dọa nhảy dựng: “Này, không phải đấy chứ, không phải ta chỉ nói không thể có hổ trắng tu thành yêu mà thôi, không cần phải khổ sở như thế chứ?”

    “Không liên quan gì với cậu.” Phù Ly chỉ một hướng cho hổ yêu, “Đi thẳng về bên đó, sẽ có nhân viên tới tiếp đãi cậu.”

    Hổ yêu muốn nói thêm mấy câu, nhưng thấy sắc mặt khó coi của Phù Ly, cho nên nuốt lời lại.

    Yêu quái nhỏ mọn như vậy, hắn chỉ tùy tiện nói vài câu đã không chịu được rồi, vẫn nên hỏi ít thì hơn.

    Phù Ly cẩn thận hồi tưởng lại những yêu tu trong núi, phát hiện ra mỗi người bọn họ đều có chút khác biệt so với đồng loại. Có lẽ bọn họ núi của bọn họ không nên gọi là núi Vụ Ảnh, mà phải gọi là Vụ Ẩn, đó là nơi ẩn cư của tất cả những yêu tu trên người có khiếm khuyết, tránh xa thế tục, cho nên mới lấy tên là Vụ Ẩn.

    Vô tri vô giác đi không biết bao lâu, Phù Ly phát hiện ra bản thân mình đã vô thức tới bên ngoài khu biệt thự nhà Trang Khanh. Có lẽ vì gần đây thường xuyên tới nơi này, cho nên thân thể theo cảm tính đi tới đây.

    Bảo vệ cổng đã quen mặt Phù Ly, nhìn cậu làm đăng ký đơn giản xong liền để cậu đi vào.

    Đứng dưới ngọn đèn đường ảm đạm của khu chung cư, Phù Ly cúi đầu nhìn bóng dáng của mình dưới đất, bỗng nhiên không muốn đi tìm Trang Khanh nữa. Các trưởng bối ẩn cư, chính là vì không muốn cho các yêu tu khác biết bản thân bọn họ không bình thường, sao cậu có thể nói điều này với người khác được?

    Cậu ngồi thụp xuống, ôm đầu gối, ngẩn ngơ phát ngốc.

    Hai nghìn năm trước, cho dù cậu trốn ở đâu cáu kính, các trưởng bối trên núi đều có thể mang những thứ đồ thú vị tới dỗ cậu quay về.

    Bây giờ, không còn nữa rồi.

    “Phù Ly, cậu ngồi ở đó làm gì?”

    Trang Khanh đi tới bên cạnh, cúi người nhìn cậu.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phù Ly: Bảo bảo không vui, bảo bảo đang có nỗi buồn.

    Chương 77

    “Tôi……….”

    Phù Ly ngẩng đầu lên, nhìn thấy người đàn ông chìm dưới ánh đèn đường, cao lớn, tuấn tú, còn có sự trầm ổn mà rất nhiều yêu tu ở yêu giới đều không có được.

    Trang Khanh ngồi xổm xuống trước mặt cậu: “Tối rồi ngồi xổm ở đây đếm kiến hả?”

    “Tối rồi thì làm gì còn kiến.” Phù Ly ôm chặt đầu gối, “Anh làm gì ở đây?”

    “Đáng lẽ ra tôi phải hỏi cậu câu này mới đúng.” Trang Khanh đứng dậy, vươn tay kéo Phù Ly từ dưới đất lên, “Đây là bên ngoài nhà tôi.”

    Ánh đèn trong biệt thự sáng trưng, ánh sáng từ cửa sổ chiếu ra bên ngoài. Phù Ly đút tay vào túi quần, rụt vai trong gió lạnh, cười nói: “Tôi chỉ tùy tiện đi dạo thôi.”

    “Tùy tiện đi dạo, lại tới chỗ của tôi?” Trang Khanh sờ sờ trên người, “Cậu đứng đây đợi tôi một chút.”

    Phù Ly nhìn Trang Khanh nhanh chóng quay về phòng, lại nhanh chóng đi ra, nháy mắt đã tới trước mặt cậu: “Sao vậy?”

    “Tôi đưa cậu về.” Trang Khanh cường điệu nói một câu, “Nhớ là đừng chạy lung tung.” Nói xong, lại chạy về gara lấy xe. Phù Ly nhìn theo bóng lưng vội vã của anh, đột nhiên cảm thấy hình ảnh trước mắt này có chút buồn cười, không nhịn được cười ra tiếng.

    Dừng xe trước mặt Phù Ly, Trang Khanh mở cửa xe ra: “Lên xe.”

    Phù Ly ngoan ngoãn đi lên, sau khi thắt dây an toàn xong lại đột nhiên nói với Trang Khanh: “Cảm ơn anh.”

    “Trước đây cũng không thấy cậu khách khí như vậy.” Trang Khanh lái xe ra khỏi khu chung cư, khi ra rẽ ra ngoài, thấy một đôi vợ chồng già đi từ đường phía đối diện qua, anh dừng xe lại điều chỉnh giảm độ sáng đèn, cho tới khi đôi vợ chồng kia hoàn toàn ra khỏi con đường mới khởi động xe lần nữa.

    Đèn đường thi thoảng xuyên qua bóng cây loang lổ, chiếu trên mặt Trang Khanh, Phù Ly đột nhiên ý thức được, yêu quái ngồi bên cạnh cậu không phải là một con rồng chưa thành niên mà là một người đàn ông chín chắn chống đỡ cả không gian sinh tồn của tu chân giới. Cậu không nên lấy trình độ của yêu giới mấy nghìn năm trước ra để suy nghĩ tình huống hiện tại.

    Rất nhiều chuyện cậu tự nhận định chẳng qua chỉ do cậu chưa bước ra khỏi núi Vụ Ảnh, vẫn giậm chân tại chỗ mà thôi.

    Thời thế đổi thay, biển xanh hóa nương dâu, chẳng qua cũng chỉ như thế.

    Trong chốc lát, mưa gió đột biết, linh khí thiên địa bắt đầu khởi động, hội tụ thành một lốc xoáy linh lực khổng lồ, hướng về phía xe Trang Khanh.

    Trang Khanh nhận ra trời đất khác lạ, anh nhìn Phù Ly bên cạnh đã ngẩn người, kéo cà vạt xuống, đánh tay lái, xe đi vào một ngõ nhỏ, dừng lại.

    Cuồng phong cuốn lấy lá khô trên mặt đất, Trang Khanh cởi áo ngoài âu phục ra, mở cửa xe đi xuống. Trong bóng tối, có vô số yêu thú phát ra ánh sáng kỳ quái xuất hiện. Trang Khanh nhìn thấy các loại động vật xung quanh ngõ nhỏ, trong tay xuất hiện thanh kiếm bản mệnh.

    “Hôm nay có Trang Khanh ở đây, ai dám bước lên một bước.” Anh hơi nheo hai mắt lại, ánh mắt sắc bén quét xung quanh bốn phía, trong nháy mắt có hơn phân nửa yêu thú rời đi.

    Một con báo yêu đứng ở đầu tường, ba cái đuôi hơi cong lên, nửa người trước hơi cúi xuống, dường như không cam tâm rời đi. Linh khí ở yêu giới loãng, yêu tu trong thời gian đột phá chính là bình cất chứa linh khí lớn nhất trên thế giới, nếu như ăn “bình chứa linh khí” này, có thể sẽ nhận được tu vi không thể nào ước lượng được. Yêu tu giữ phép tắc sẽ không dám có suy nghĩ như vậy, nhưng đối với tà yêu mà nói, đây là sự hấp dẫn không thể từ chối.

    “Soạt.” Ánh sáng lóe lên, Trang Khanh phi thân quay lại chỗ cũ, con báo yêu có ý đồ xông lên kia, ba đuôi chỉ còn lại hai, không ngừng chảy máu.

    “Lần sau nếu như có yêu nào muốn xông lên nữa, thứ bị đứt không phải là đuôi mà là đầu.” Trang Khanh đưa tay khẽ gảy mũi kiếm, một giọt máu từ mũi kiếm rơi xuống đất.

    “Meo!” Một con mèo kêu to một tiếng, đại đa số yêu ở xung quanh đều rời đi, chỉ còn lại ba con yêu quái đứng trong bóng tối.”

    “Ra đây cả đi.” Trang Khanh nhìn chằm chằm chỗ tối, “Nếu ba vị đã quyết định làm chuyện vi phạm quy định của ban quản lý, cần gì phải trốn trốn tránh tránh.”

    “Trang Long Quân thật quyết đoán, kiếm pháp có thể dùng xuất thần nhập hóa.” Một người đàn ông tóc bạc trắng từ sâu trong ngõ nhỏ đi ra, yêu tu này Trang Khanh đã từng gặp, trong buổi tiệc mừng thọ của Triệu Tu phái Thanh Tiêu cách đâu không lâu, người đàn ông này ngồi chung bàn với anh.

    Nguyên hình của yêu tu này là một con linh cẩu, tu vi đã gần ba nghìn năm trăm năm, tại tu chân giới cũng có thể coi như là trường bối tương đối có kiến thức. Tuy rằng tính cách nắng mưa thất thường, nhưng cũng chưa từng làm người khác bị thương.

    Xem ra không phải là hắn không làm người khác bị thương mà hắn ta giỏi ngụy trang, ở thời điểm lợi ích chưa đủ lớn hắn che dấu bản chất của mình rất tốt.

    Hai yêu quái đi ra cùng với linh cẩu cũng là khách quý xuất hiện trong tiệc mừng thọ hôm ấy. Có Trang Khanh bảo vệ mà còn dám ở lại đây, e rằng cũng chỉ có mấy lão yêu quái tu vi cao thâm này.

    “Trang Khanh Long Quân, chúng tôi tôn kính cậu mang vận mệnh quốc gia, lại là kỳ tài tu hành. Nhưng thịt linh tối nay, chúng tôi cũng do tình thế bắt buộc, cậu hãy nhanh chóng tránh ra, tránh để chúng tôi ra tay làm cậu bị thương.” Ánh mắt linh cẩu rơi vào trong xe ô tô phía sau Trang Khanh, trong ánh mắt tràn đầy tham lam.

    “Văn bản quy tắc chung của Bộ quản lý quy định, không thể gây thương tổn cho các yêu quái khác, ba vị là những người đức cao vọng trọng ở tu chân giới, lẽ nào muốn chống lại quy định của ban quản lý chúng tôi?” Trang Khanh không nghĩ ngợi gì nhiều, đi về phía trước mấy bước, che khuất ánh mắt tham lam của linh cẩu.

    “Thằng nhãi vô tri!” Linh cẩu đã sớm quen được sự tôn trọng của hậu bối, từ lâu đã bất mãn với loại yêu tu lạnh lùng trẻ tuổi như Trang Khanh, nhưng kiêng dè thân phận đối phương, không dám biểu lộ ra ngoài. Hiện tại hắn vội vàng muốn ăn thịt của Phù Ly, lại gặp Trang Khanh nhiều chuyện, làm sao mà nhẫn nhịn được.

    “Cút ra.”

    Trang Khanh cười lạnh, cũng không đấu võ mồm với linh cẩu, trực tiếp mượn vận mệnh thiên địa hội tụ trên thân kiếm đánh tới ba con yêu quái kia.
    Nhóm linh cẩu tu vi có cao tới đâu cũng sợ hãi trước mặt vận mệnh, ba con yêu chật vật trốn tránh, linh cẩu mắng: “Trang Khanh, có bản lĩnh thì cậu đừng mượn vận mệnh, công bằng quyết đấu với chúng tôi.”

    “Tôi dùng thứ vốn thuộc về bản thân mình một đánh ba, có gì không công bằng.” Trang Khanh vung kiếm lên, lưỡi kiếm lạnh lẽo đánh thẳng vào mặt linh cẩu, linh cẩu chật vật né tránh, cái tai bị chém mất hơn nửa, máu tươi thấm đỏ nửa khuôn mặt hắn.

    “Ba vị còn muốn tiếp tục sao?” Tay phải Trang Khanh cầm kiếm, biểu tình lại lùng, “Tôi cho ba vị hai lựa chọn, một là tối nay bị chém dưới kiếm của tôi, hai là lập tức rời khỏi đây, đi tới ban quản lý tự thú, dựa theo quy củ làm việc.

    Linh cẩu lau máu trên mặt đi, không càm lòng nhìn linh khí thiên địa tụ tập ở đây, có thể làm cho nhiều linh khí dao động như vậy trong xe nhất định có yêu tu đột phá tâm cảnh, nếu như tu vi của yêu tu này thông suốt rồi, biết được chuyện bọn họ làm tối nay, liệu rằng sẽ bỏ qua bọn họ sao?

    Nếu như vẫn kiên trì gây khó khăn cho Trang Khanh, bọn họ có thể nắm chắc được mấy phần mới có thể cướp đi thịt linh trong tay Trang Khanh. Hoàn cảnh này, chẳng khác nào tiến thoái lưỡng nan. Một là chết, hai là sống cũng không dài, không bằng liều mạng một lần.

    “Bớt phí lời đi, hôm nay người thua cuộc mới biết bản lĩnh thật.”

    Bước qua sương mù dày đặc, Phù Ly nâng móng vuốt xù lông của mình lên, nhìn thấy nước sông Hoài đã nhiễm đầy máu tươi, còn có những thi thể trôi nổi trên sông.

    Hổ, dê, heo, bò, vượn……….

    Mấy con Thanh Long tùy ý gặm cắn thân thể bọn họ, hưởng thụ thịnh yến say sưa hết mình.

    Căm phẫn, sát ý, thù hận hội tụ trong ngực, Phù Ly muốn xé nát những con Thanh Long kia, hận không thể cắn đứt cổ bọn họ, róc xương, ăn thịt, uống máu.

    “Vạn vật thế gian không rời khỏi được oán, ghét, hận, si, tham, yêu, hối.”

    “Còn sống, đương nhiên sẽ không thoát khỏi những thứ này.”

    “Tiểu Ly nói đúng. Nhưng con phải nhớ kỹ, nếu như muốn trở thành một đại yêu giỏi, thì không thể chịu ảnh hưởng của thất tình lục dục, chỉ có tĩnh tâm tự suy nghĩ mới có thể xóa tan sương mù nhìn thấy chân tướng.”

    Phù Ly dừng bước, đi từng bước theo nước sông Hoài đỏ thẫm ra ngoài.

    Thi thể nổi trên mặt nước trừng lớn hai mắt nhìn cậu, mỗi đôi mắt đều như đang hỏi cậu, tại sao lại không báo thù cho bọn họ, tại sao không giết Thanh Long, tạo sao lại để cho Thanh Long tùy ý cắn nuốt thân thể bọn họ.

    Mùi máu tươi ở trên mặt sông, bay vào trong mũi Phù Ly, cậu nhắm mắt hít vào một hơi, khi một lần nữa mở mắt ra, trước mắt đã không còn là sông Hoài nữa, thứ xuất hiện trước mắt cậu là núi Vụ Ảnh, núi Vụ Ảnh khi còn chưa bị hủy đi.

    “Tiểu Ly.” Chim sẻ nhỏ đậu trên đầu vai cậu, “Không phải con muốn Bách điểu triều phụng sao, ta đã gọi tất cả chim trong núi tới đây rồi.”

    Lúc này Phù Ly mới phát hiện, trên các ngọn cây xung quanh có vô số các loài chim, những con chim này đều có lông vũ vô cùng đẹp, hai mắt lấp lánh. Bọn nó nhìn chim sẻ nhỏ, cũng nhìn cả cậu.

    “Chiếp.” Chim sẻ nhỏ vỗ vỗ cánh, bay lên không trung nói với Phù Ly: “Nhìn kỹ này.”

    Vô số chim bay lên trời, theo sau chim sẻ nhỏ, cất giọng ca vang, lông chim xinh đẹp dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh sáng rực rỡ. Phượng hoàng vừa tung cánh, thiên địa thất sắc.

    Phù Ly nằm trên thảm cỏ, yên lặng nhìn chim sẻ nhỏ tận tình múa hát vang, trong mắt lộ ra hoài niệm.

    “Tiểu Ly.” Cương Liệp đại vương bưng bát ngọc qua, bên trong là cháo linh thơm nức mũi, “Sao lại chỉ lo chơi như vậy, còn không thèm ăn cơm?”

    Nhìn thấy bát cháo gạo linh tỏa hơi nóng trước mắt này, Phù Ly hóa thành hình người, nhận lấy bát.

    “Đại Vương.” Phù Ly bưng bát ngọc, viền mắt đỏ ửng: “Trước đây con đã từng khen điệu nhảy của chim sẻ nhỏ rất xinh đẹp chưa ạ?”

    Cương Liệp đại vương mờ mịt khó hiểu nhìn cậu.

    “Con nhớ mọi người.” Cậu chớp chớp mắt, viền mắt đỏ lên, “Cảm ơn người.”

    Bên cạnh núi Vụ Ảnh, bách điểu triều phụng, Cương Liệp đại vương thật thà chất phác, từng chút từng chút trở nên mơ hồ. Phù Ly đặt bát ngọc trên đất, hóa thành thỏ trắng nằm tại chỗ, kinh ngạc nhìn bốn phía xung quanh trở nên tối tăm.

    Keng.

    Cháo gạo linh trong bát ngọc chuyển động, dường như còn đang cố gắng duy trì tất cả những thứ trong ảo cảnh.

    “Cương Liệp đại vương, không làm được cháo ngon thế này.” Phù Ly đột nhiên mở to mắt, giữa mắt xuất hiệt một vệt đỏ, ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng.

    “Gào!”

    Răng rắc.

    Bát ngọc hóa thành mảnh vụn, biến mất trong bóng đêm vô tận. Vô số linh khí dũng mãnh nhập vào thân thể của Phù Ly, mây dày trên trời cuồn cuộn, lôi kiếp sắp tới.

    Sấm vang chớp lóe, mưa to tầm tã. Nước mưa rửa sạch sẽ vết máu tươi trên kiếm Trang Khanh, anh lau nước mưa trên mặt, quay người đi tới bên cạnh xe ô tô. Ngẩng đầu nhìn mây cuồn cuộn trên trời, anh mở cửa xe ra, ôm Phù Ly vào lòng, thi triển dịch chuyển tức thời, đi tới mặt biển mênh mông vô bờ.

    Tu vi yêu tu tinh tiến, chắc chắn phải chịu lôi kiếp, là sự rèn luyện đối với thân thể và linh hồn, không ai có thể hỗ trợ.

    Đặt Phù Ly lên mặt biển, Trang Khanh hóa thành Kim Long, bảo vệ cho Phù Ly.

    Một tia.

    Hai tia.

    Ba tia.

    ……….

    Chín tia.

    “Gào!” Tiếng thú rống vô cùng lớn truyền ra từ đáy biển.

    Trên bầu trời đánh xuống vô số linh khí, bao phủ khắp vùng biển và mặt đất, cá ở đáy biển vui vẻ nhảy ra mặt nước, nhận lấy món quà mà trời xanh ban tặng cho bọn họ.

    Trang Khanh hóa thành hình người, đi tới trước mặt Phù Ly.

    Nằm trên mặt biến chính là một con thỏ trắng ước chừng to khoảng ba bốn mươi cm, giữa mi có một dúm lông đỏ, chẳng qua bốn vuốt của nó sắc bén, hai con mắt sáng như vàng, tỏa ra sát khí.

    Bốn mắt nhìn nhau, Tranh Khanh nhìn vào trong đôi đồng tử màu vàng của đối phương, phát hiện ra có vài tia sáng màu đỏ, xách con thỏ lên đặt vào khuỷu tay mình: “Bị dày vò cả nửa ngày, thân thể chỉ biến to hơn một chút?”

    Anh nhẹ nhàng vuốt lông con thỏ, trên ngón tay trỏ, chảy ra một giót máu rồng, chảy vào trong người con thỏ, sát khí đột nhiên biến mất không còn bóng dáng.

    Đột nhiên, đáy biển bỗng dưng gợn sóng, dường như có thứ gì sắp phá nước xuất hiện.

    Trang Khanh biến sắc, ôm lấy Phù Ly còn chưa khôi phục nguyên khí bay lên không trung. Vào thời khắc đó, trong biển đột nhiên xuất hiện một con quái thú khổng lồ, còn quái thú này có dáng vẻ vô cùng kỳ quái, răng nanh dài từ dưới lên, diện mạo vô cùng xấu xí.

    Nó thét dài một tiếng, cả mặt biển đều bắt đầu chuyển động, giống như nước trong biển cũng bị hắn cuốn lên trên đất liền, sóng biển cuồn cuộn.

    “Đào Ngột?” Sắc mặt Trang Khanh đại biến, “Tại sao nó lại bị phong ấn dưới biển?”

    Trong truyền thuyết, Đào Ngột đánh nhau với mấy hung thú, đã chết ở Tam Nguy Sơn rồi, tại sao lại đột nhiên xuất hiện vào thời khắc này?

    Nhìn thấy dòng khí trên mặt biển và nước biển không ngừng hội tụ ở bốn hướng, sắc mặt Trang Khanh dần dần trầm xuống, nếu tiếp tục như vậy, trên bờ biển sẽ có sóng thần vô cùng lớn, cho dù bây giờ có thông báo khẩn cấp rời đi, cũng không thể chắc chắn rằng tất cả người dân ở vùng ven biển này đều kịp thời chạy trốn.

    Đại yêu thượng cổ, chỉ là bản thể thôi cũng đã mạnh tới mức tạo thành dị tượng thiên địa.

    Bên cạnh bờ biển, Công Phúc cúi đầu nhìn nước biển tràn lên mu bàn chân, vẻ mặt có chút nghiêm trọng.

    “Đông Hải có thú, dùng linh khí vạn vật của trời đất hóa hình, lấy đá ngũ sắc làm thân thể, được cơ duyên của thiên đạo hóa thành yêu. Thân thể nhỏ như chuột, thỏ, nếu như ăn linh vật là “Thụy”, nếu như ăn rồng là “Hung”. Công Phúc vươn tay, cảm nhận linh khí của trời đất rơi xuống, sắc mặt cũng không được dễ nhìn.”

    “Là vì Hống.”

    “Ngươi đang nói gì thế?” Côn Bằng đi theo hắn tới đây cũng thoải mái hừ hừ, “Linh khí này quá thoải mái quá nồng, cũng không biết là ai lịch kiếp thành công, không ngờ lại có thể được thiên địa ban tặng nhiều như vậy.”

    Công Phúc nói: “Nếu như ngươi gặp một đứa trẻ, sau này nó có thể trở thành một người tốt có thể cứu giúp được rất nhiều người, cũng có thể biến thành kẻ xấu hủy diệt thế gian, ngươi sẽ lựa chọn giữ lại mạng sống cho đứa trẻ hay là giết nó?”

    “Chúng ta đừng lấy loài sinh vật trẻ con này làm ví dụ được không?” Côn Bằng xoa nắn cánh tay, chỉ cảm thấy toàn thân tê dại, “Từ bốn nghìn hai trăm năm trước, ta đã sợ nhất loại sinh vật tên trẻ con này.”

    “Vậy đổi thành một người trẻ tuổi.” Công Phúc chắp tay sau lưng, “Ngươi sẽ lựa chọn thế nào?”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Côn Bằng: Ta đang tiến hành tắm linh khí, xin đừng quấy rầy.

    Chương 78

    Linh khí từ trên trời rơi xuống, là một loại khen thưởng của thiên đạo cho yêu tu đột phá tu vi, cũng chính là một món quà của thiên địa. Món quà linh khí càng nhiều thì thể hiện yêu tu này càng mạnh.

    Côn Bằng cắn hạt dưa, hoàn toàn không quan tâm nói: “Ta trời sinh ra đã là hung thú, không hiểu được tâm tư lo cho nước cho dân của thụy thú mấy người. Dù sao trong mắt ta, trước khi yêu thú kia chưa làm bất cứ chuyện xấu gì, không ai có tư cách quyết định sự sống chết của hắn. Ngươi biết ta nhìn ngứa mắt nhất điểm nào của thụy thú các ngươi không?”

    Công Phúc nhìn trên mặt Côn Bằng có vài phần trào phúng, cùng với miệt thị thiên đạo.

    “Mang cờ hiệu lo cho dân cho nước cho vạn vật, làm những chuyện mình cho rằng nên làm.” Côn Bằng cười lạnh, “Nếu như hắn có thể sinh ra từ trời đất, có thể chứng minh hắn vẫn có ý nghĩa tồn tại. Nếu như hắn là thụy thú, là phúc của vạn vật, nếu như hắn là hung thú, mới là lúc thụy thú các người nên lo lắng.”

    “Hơn nữa, nếu như ngươi hỏi câu này ra miệng, chứng tỏ rằng trong nội tâm của ngươi đã có sự lựa chọn rồi.” Côn Bằng vỗ vỗ vỏ hạt dưa trên người, “Trong lòng có do dự nên mới có nghi vấn, nếu như thực sự có ý giết, cớ gì phải lấy câu hỏi này ra hỏi một hung thú như ta?”

    Nếu như không xuống tay được thì thành thật thừa nhận, nhất định tìm một lối thoát ở chỗ con hung thú này mới thực sự là già mồm cãi láo.

    “Ngươi nói đúng, cho dù nó có hủy diệt trời đấy, cùng lắm thì ta hủy đi tấm thân xương rồng này, cũng phải bảo vệ mảnh đất dưới chân.” Công Phúc đang chuẩn bị đi, nhìn thấy thủy triều đột nhiên dâng cao dưới chân, sắc mặt không tốt lắm.

    “Mùi hương này……….” Côn Bằng lẩm bẩm nói, “Là Đào Ngột.”

    Đào Ngột hung tàn thành tính, ăn người ăn yêu, làm việc vô cùng kiêu ngạo. Nếu như có một bảng xếp hạng hung tàn của hung thú thượng cổ, Đào Ngột tuyệt đối có thể lọt vào top 10. Côn Bằng, Đào Ngột, cả Ngu Cường không phải là những yêu quái chung một đường. Bởi vì Côn Bằng tự nhận làm việc xấu có nguyên tắc, mà hạng người như Đào Ngột, làm việc xấu vô cùng tùy tính, không hề có đạo lý để nói.

    Nước biển đen thẫm cuồn cuộn không ngừng, Trang Khanh nhìn thấy từ dưới biển xuất hiện một con quái thú khổng lồ, lau lông trơn nhẫy trên người Phù Ly: “Phù Ly, cậu vừa mới thăng cấp, tu vi còn chưa ổn, rời khỏi đây trước đã.”

    Phù Ly nhảy từ trong lòng anh ra biến về hình người, trừ sắc mặt có chút trắng ra thì nhìn không khác gì so với bình thường, cậu lắc đầu: “Không được, chúng ta đều không phải là đối thủ của hắn, một mình anh ở lại đây cũng không có tác dụng gì.”

    Nhìn cuồng phong gào thét trên mặt biển, Trang Khanh nắm chặt kiếm trong tay: “Từng có lời đồn, Đào Ngột có thần lực phi phàm, chỉ e ngại mỗi Chu Tước.” Anh quay đầu nhìn Phù Ly, góc nghiêng điển trai dưới ánh chớp chiếu rọi, có chút trắng quá mức, “Tôi nhớ cậu có một cây quạt Chu Tước, có lẽ có thể cản lại nó một chút.”

    Quạt Chu Tước chung quy chính là cây quạt, mà không phải là Chu Tước.

    Huống hồ bằng tu vi của anh với Phù Ly, cũng không thể thắng nổi Đào Ngột. Vào lúc này, kéo dài được bao nhiêu thời gian thì kéo dài bấy nhiêu, nhiều thêm một giây một phút, sinh linh trên mặt đất sẽ có nhiều hơn một phần an toàn.

    Trong buổi tối mùa thu không tính là rét lạnh này, không chỉ Bộ an toàn của nhân giới nhận được thông báo khẩn, Yêu Minh cùng với các đại môn phái cũng nhận được thông báo gấp từ ban quản lý.

    Hung thú thượng cổ Đào Ngột xuất hiện, sắp xếp cho tất cả sinh linh ở khu vực ven biển di tản.

    Đào Ngột?

    Những tu chân giả qua một trăm năm an ổn không thể tưởng tượng được đây là đại yêu đáng sợ đến thế nào, mới khiến cho ban quản lý gửi thông báo khẩn cấp. Những tiểu yêu tu gan nhỏ khi nhận được thông báo này, cũng không nghĩ ngợi gì nhiều biến thành nguyên hình chạy trốn ra bên ngoài.

    So với thân thể con người thì nguyên hình có ưu thế hơn rất nhiều khi chạy trốn.

    Bành Hàng tới thành phố Lâm Hải truy kích phạm nhân, phải tăng ca tới nửa đêm, khó khăn lắm mới có thời gian đủ để quay về khách sạn tắm rửa thay bộ quần áo, lái chiếc xe Alto cũ kỹ, chưa đi được bao xa đã thấy trên đường cái một chốc lại có chó mèo chạy qua, chim chóc cũng soạt soạt bay loạn tứ tung.

    Phịch.

    Một con quạ đen rất lớn đụng vào xe của Bành Hàng, kính chắn gió của anh xuất hiện một vết nứt. Anh nhìn chằm chằm kính chắn gió có chút ngây ngốc, là một con chim va vào hay là ném tạ tới đây?

    Kỳ lạ nhất chính là, anh phát hiện con quạ gây chuyện đụng vào xe anh này lại chẳng hề làm sao, đứng dậy vỗ vỗ cánh bay đi mất.

    Dừng xe lại ven đường, Bành Hàng thấy được một con chó cõng một con rắn chạy ngang qua, nhìn thấy một con sói và một con hồ ly kết bạn lão vụt qua, lần đầu tiên anh biết thì ra vùng đất Lâm Hải này lại có nhiều động vật cần bảo vệ tới như vậy.

    “Ai da, người trẻ tuổi.” Cửa kính xe ghế lái bị một người gõ vang, Bành Hàng nhìn thấy bên ngoài là một người già tóc hoa râm đang đứng.
    Đã quá nửa đêm rồi, sao lại đột nhiên xuất hiện một ông già?

    Bành Hàng kéo kéo áo khoác cảnh phục trên người mình, mở cửa xe ra: “Ông ơi, đã muộn như này rồi sao ông còn ở bên ngoài.” Tuy rằng trị an trong nước tốt, nhưng đã quá nửa đêm, ngã một cái cũng không phải chuyện đùa.

    “Người trẻ tuổi, tôi nhìn cậu đường đường trính trực, uy nghi bất phàm, là người tích mấy đời công đức, nghe lão đây khuyên một câu, tối nay phải rời khỏi đây.” Ông lão cười híp mắt nói, “Tối nay ở đây sẽ xảy ra chuyện lớn.”

    “Thưa ông, ông đã gặp phải chuyện gì sao ạ?” Bành Hàng chỉnh áo khoác trên người cẩn thận, “Gặp được phiền phức, đầu tiên phải đi báo cảnh sát trước.”

    Ông lão lắc lắc đầu: “Ngốc nghếch.”

    Bành Hàng đầu óc mờ mịt, anh là tinh anh của giới cảnh sát, phá vô số vụ án, sao lại ngốc?

    Ông lão dường như định nói thêm gì nữa, nhưng trên trời đột nhiên có sấm sét vang lên, ông lão bị dọa biến sắc, xoay người nhanh chóng chạy vào trong ngõ nhỏ, tốc độ nhanh tới nỗi làm cho Bành Hàng hoài nghi đôi mắt của chính mình.

    Tốc độ chạy này còn nhanh hơn cả anh?

    Sấm chớp rạch ngang trời, Bành Hàng tự nhiên lại cảm thấy tối nay có chút bất thường. Châm một điếu thuốc ngậm trong miệng, Bành Hàng nhìn thấy trong cống thoát nước có mấy con chuột chạy toán loạn, chạy thẳng hướng đường cao tốc không quay đầu lại.

    Số lần anh tới Lâm Hải không nhiều, không biết hôm nay có tình huống đặc biệt gì, hay là động vật ở thành phố Lâm Hải vốn có đặc tính như vậy. Trong lòng anh thoáng cảm thấy có gì đó không đúng, lấy điện thoại ra quay một đoạn video, gửi cho một người bạn làm nghiên cứu hiện tượng tự nhiên của mình.

    Nhưng mà anh đợi rất lâu, video cũng không gửi được đi, có lẽ là do ảnh hưởng của thời tiết, tín hiệu điện thoại không được ổn định.

    Mắng một câu thô tục, Bành Hàng cởi áo khoác ngoài trên người xuống, tinh thần có chút không ổn định quay lại khách sạn. Thành phố Lâm Hải không được coi là một thành phố đặc biệt phát triển, nhưng vì phong cảnh tự nhiên cũng không tệ, cho nên tuy rằng bây giờ còn chưa tới trung thu, cũng có không ít khách du lịch tới đây chơi.

    Bành Hàng vừa mới đi tới cửa khách sạn, đã nhìn thấy một nhà ba người dẫn theo hành lý, vội vội vàng vàng đi ra từ khách sạn, ngồi lên một chiếc xe ô tô gia đình. Không biết có phải anh hoa mắt nhìn nhầm hay không, trên chiếc xe này hình như có rất nhiều động vật nhỏ chen chúc, nhưng anh chưa kịp xem xét cẩn thận chiếc xe đã chạy tới cổng lớn tường vây của khách sạn rồi.

    Có lẽ ban nãy nhìn thấy nhiều động vật chạy trốn quá cho nên một nhà ba người này làm cho Bành Hàng cảm thấy giống như vội vàng thoát thân.

    Trước đây anh đã từng gặp một nhà ba người này ở trước cửa, người phụ nữ dịu dàng, đứa trẻ ngoan ngoãn dể thương, người đàn ông vô cùng chững chạc có thể dựa vào, là một gia đình rất ấm áp. Gia đình như vậy sao lại không quan tâm tới đứa trẻ, quá nửa đêm lái xe rời khỏi khách sạn?

    Ngẩng đầu lên nhìn chớp không ngừng trên trời, Bành Hàng nhíu mi.

    Trên biển, Đào Ngột nhìn bầu trời không ngừng cuồn cuộn mây, há miệng cười lớn.

    “Thiên đạo, ngươi muốn tiêu diệt ta đâu có dễ dàng như thế!” Hắn há miệng lớn, răng sắc nhọn lóe ra ánh sáng lạnh, giống như là những lưỡi đao sắc bén. Trên làn da tái nhợt của hắn mang theo vài vết đỏ quỷ dị, trên người có rất nhiều vết sẹo, giống như bị vỡ ra rồi lành lại.

    Sóng biển cuồn cuộn, chân thân của Đào Ngột cuối cùng đã hoàn toàn rời khỏi nước.

    “Theo truyền thuyết Đào Ngột là do oán khí của trời đất biến thành, tính cách hung ác lại ngoan cố, hơn nữa hắn có một năng lực thần kỳ, chỉ cần thời gian không ngừng lại, oán khí của trời đất không đứt đoạn, hắn có thể chết rồi sống lại.” Phù Ly nhìn thấy ánh sét xé rạch trời, nuốt nước miếng, “Cho nên mới lấy tên là Đào Ngột.”

    “Đào Ngột không chỉ hung ác, mà còn có sẵn năng lực chiến đấu vô hạn, ở thời kỳ thượng cổ, đã có danh đánh nhau không có trận nào không thắng, tấn công không có ai không gục.” Công Phúc xuất hiện ở đằng sau hai người, ánh mắt rơi xuống người Phù Ly, cười nói, “Chúc mừng tu vi của ngươi tiến bộ.”

    “Công Phúc đại nhân, ngài cũng tới rồi?” Phù Ly nhìn thấy đằng sau Công Phúc còn có Côn Bằng, có chút ngạc nhiên, “Côn Bằng đại nhân?”

    “Làm gì?” Côn Bằng xụ mặt nói, “Ta không thể tới đây xem náo nhiệt sao?”

    Lần trước Ngu Cường hiện thế, Côn Bằng đợi cho cậu đánh xong mới tới, lần này lại chủ động hiện thân, có thể nói là vô cùng khó gặp.

    “Đều tới nước này rồi tôi cảm thấy ngài không chỉ có thể xem náo nhiệt mà còn có thể góp vui.” Phù Ly chỉ Đào Ngột trên mặt biển, “Ví dụ như đánh nhau với nó?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Côn Bằng trừng mắt nhìn Phù Ly không nói gì.

    “Công Phúc?” Đào Ngột phát hiện ra Công Phúc, hắn giương hai cánh bên sườn, bay lên không trung nhìn thẳng vào đám người Công Phúc, đột nhiên trào phúng cười nói: “Không ngờ rằng thụy thú lại ở chung với hung thú, nực cười.”

    Bỗng nhiên, nụ cười trên mặt hắn thu lại: “Cái loại hung thú không có tác dụng như các ngươi, không bằng để ta ăn, cũng coi như là có chút tác dụng.”

    Vẻ mặt Công Phúc vô cùng khó coi, hắn phát hiện hơi thở của Đào Ngột vô cùng hỗn độn, giống như………….cắn nuốt yêu lực của các đại yêu khác, mới có Đào Ngột ngày hôm nay.

    “Ngươi dung hợp các đại yêu khác lại?” Công Phúc không dám tin hỏi, “Ngươi điên rồi?!”

    “Những phế vật vô dụng này, thân là hung thú nhưng lại muốn trốn tránh thế gian hoặc là ngủ sâu dưới đáy biển, nếu như bọn họ đã không còn tác dụng, không bằng biến thành một bộ phận thân thể của ta, ngược lại cũng coi như không lãng phí.” Đào Ngột cho là điều đương nhiên, “Có gì là không đúng?”

    Trong một thời gian ngắn ngủi, đại yêu thượng cổ biến mất vô số, khi đó Công Phúc chỉ cho rằng bọn họ đã đi trốn. Bây giờ nhìn thấy Đào Ngột, hắn không nhịn được hoài nghi, rốt cuộc là đã có bao nhiêu yêu trốn được, bao nhiêu yêu bị nuốt?

    “Côn Bằng, bản thân ngươi là hung thú mà lại ở cùng với Công Phúc, thực sự là mất mặt của hung thú.” Đào Ngột cười quỷ quái, “Ta đã sớm nhìn ra tâm tư của ngươi không bình thường, ngươi quả nhiên phản bội.”

    “Phản bội cái đầu ngươi, ta cùng một phe với ngươi từ khi nào?” Côn Bằng chống nạnh mắng, “Ông đây thích chơi với ai thì chơi với ai, ngươi là cái thá gì mà dám khoa tay múa chân với Côn Bằng đại nhân ta? Đừng tưởng rằng nuốt mấy con yêu quái tạp nham là có thể tự xưng thiên hạ vô địch, nếu như ngươi thực sự lợi hại, tại sao lại phải trốn dưới đáy biển nhiều năm như thế? Lúc trước ở núi Tam Nguy ngươi không phải vô cùng đắc ý sao, chạy xuống biển trốn làm gì, không sợ mất mặt hay sao?”

    “Câm miệng!” Nghĩ tới năm nghìn năm trước hắn bị Phượng Hoàng và Chu Tước ép cho phải giả chết thoát thân, nhớ tới những ngày tháng trốn chui lủi không dám hiện thân, Đào Ngột cảm thấy đây là điều vô cùng nhục nhã trong yêu sinh của mình, “Côn Bằng, mấy nghìn năm không gặp, miệng ngươi vẫn đáng ghét như thế.”

    “Vậy thật đúng là trùng hợp, ta cũng cảm thấy dáng vẻ của ngươi càng ngày càng buồn nôn.” Côn Bằng nhìn động tĩnh trên biển, “Chuyện hôm nay là chuyện giữa các đại yêu chúng ta. Những tiểu yêu nhỏ bé không đáng kể như các ngươi cút sang một bên.”

    Côn Bằng muốn cho Phù Ly và Trang Khanh chạy trốn.

    “Hôm nay ai cũng đừng nghĩ đi.” Đào Ngột nhìn một cái là ra dụng ý của Côn Bằng, “Tiểu yêu có thể được Côn Bằng bảo vệ như vậy, khẳng định là có chỗ đặc biệt.” Anh mắt hắn rơi trên người Phù Ly, đột nhiên giận dữ nói: “Quạt Chu Tước!”

    Phù Ly cúi đầy nhìn chiếc quạt đỏ thẫm trên tay mình, trong ánh mắt xuất hiện một suy nghĩ sâu xa.

    Chiếc quạt này là do chị chim trĩ đưa cho cậu, bởi vì quạt có màu đỏ, cho nên lấy tên là quạt Chu Tước. Nge nói trong quạt có hỏa linh của ngũ hành, có thể đẩy lui tai họa. Trước kia cậu không có cơ hội dùng chiếc quạt này, khi có thể dùng, mỗi người nhận ra chiếc quạt này đều gọi nó là quạt Chu Tước.

    Chu Tước, một trong bốn thần thú của thiên địa, quản thất tinh túc phía Nam, chưởng quản hỏa của thiên địa ngũ hành, trấn thủ vùng đất phía Nam, trong lịch sử của con người cũng có rất nhiều ghi chép liên quan, thậm chí rất nhiều dụng cụ ở hoàng thất con người đều xuất hiện đồ đằng Chu Tước.

    Phù Ly từng nghe Bạch Viên trưởng lão kể rất nhiều chuyện liên quan tới Chu Tước, khi đó cậu còn hỏi Bạch Viên, sau này Chu Tước đi đâu, Bạch Viên không trả lời cậu, chỉ bảo cậu đi tìm chị chim trĩ học thuật pháp.

    Khi đó cậu không hiểu, lần trước Ngu Cường nhắc tới Chu Tước, cậu vội vàng đẩy lui con rắn mà Ngu Cường nuôi, cũng không nghĩ gì nhiều.

    Hiện tại cậu đột nhiên hoài nghi, chiếc quạt Chu Tước mà chị chim trĩ tặng, rốt cuộc là lấy từ đâu ra? Khi đó cậu hỏi chị chim trĩ, có phải là do chị ấy làm không, chị ấy không phủ nhận, nhưng cũng không thừa nhận.

    Bây giờ nghĩ kỹ lại, lông vũ trên người chị chim trĩ, có đỏ chói như thế này không?

    “Trên người ngươi có mùi mà ta ghét, ta muốn ăn ngươi trước!”

    Đào Ngột đột nhiên nổi loạn, hai cánh dang rộng, nước biển hóa thành dao băng, đẩy lui Côn Bằng và Công Phúc, hắn trực tiếp bay thẳng về phía Phù Ly. Phù Ly vừa mới tiến sang cảnh giới mới, căn bản không né tránh được chiêu này của Đào Ngột.

    “Phù Ly!” Trang Khanh hóa thành Kim Long, đỡ lấy đòn băng kia, da thịt trên lưng bị vạch ra một vết máu thật dài.

    Tốc độ của anh rất nhanh, nhanh tới nỗi không nhìn thấy chút tàn ảnh, khi mà Công Phúc và Côn Bằng còn chưa kịp phản ứng, anh đã không chút do dự quẫy đuôi đập vào cái mồm đang há to của Đào Ngột.

    Máu rồng bắn lên mặt Phù Ly, cậu mở to mắt nhìn Kim Long đang chắn trước mặt mình, đồng tử đen phiếm vàng.

    Chương 79

    Phù Ly đã từng rất nhiều lần nghe tiếng gào thét đau đớn của rồng, nhưng chưa từng nhìn thấy một con rồng bị cắn đuôi tới mức máu thịt lẫn lộn, máu tươi vung vãi khắp nơi nhưng lại không hề kêu lên một tiếng.

    Cậu vươn cánh tay run rẩy, nhẹ nhàng lau đi vết máu trên mặt. Mùi hương máu rồng thơm ngọt tràn đầy linh khí, Phù Ly cúi đầu nhìn máu trong lòng bàn tay mình, vân máu trong đồng tử càng ngày càng nhiều, cuối cùng nhiễm đỏ cả đôi mắt.

    “Phù Ly…….” Trang Khanh mở miệng rồng, âm thanh phát ra đã có chút suy yếu không còn sức lực. Đối với rồng mà nói thì đuôi vô cùng quan trọng, rồng mất đi cái đuôi sau khi biến thành rồng sẽ không thể bay lượn trên chín tầng trời được nữa.

    Phù Ly trở tay quăng quạt Chu Tước ra, chiếc quạt như lưỡi đao sắc bén cắt qua mặt Đào Ngột, Đào Ngột đau đớn buông miệng ra, Kim Long trong miệng cũng rơi vào trong biển, máu đỏ tươi nhanh chóng nhiễm đỏ một vùng nước biển lớn, mùi máu tươi bao phủ giữa không trung, Phù Ly vươn tay nhận lấy quạt Chu Tước bay về, giữa trán xuất hiện một hoa văn màu đỏ dựng thẳng.

    “Sát khí thật dày.” Đào Ngột vươn đầu lưỡi ra, liếm sạch máu bên khóe miệng, “Thực sự là hương vị của đồ ăn ngon.”

    Trên trời vang lên một tiếng sấm, sét đánh thẳng vào người Đào Ngột. Thân thể Đào Ngột lung lay, chiếc sừng bị sét đánh gãy không ngờ rằng lại chậm chạp dài ra.

    “Chỉ cần trên thế gian này còn sinh mệnh, còn oán khí, còn hận, thiên đạo còn có thể làm gì được ta?” Đào Ngột ngẩng đầu lên nhìn trời cười điên dại, làn da trắng dần dần biến thành màu đỏ, hắn điên cuồng gào hét, “Hôm nay ta sẽ ăn con rồng mang vô số công đức này!”

    Thiên đạo là cái thá gì, Đào Ngột hắn không cần chịu bất cứ sự khống chế nào.

    Nhận thấy thiên đạo thiên vị con Kim Long kia, Đào Ngột buông tha Phù Ly, quay đầu chui xuống biển, định nuốt luôn con Kim Long đã bị thương ở đuôi. Nhưng khi hắn sắp tới gần mặt nước, đột nhiên phía sau truyền tới một tiếng thú rống, hắn bị đâm xa hơn mười mấy mét.

    “Gào!”

    Nước biển càng cuồn cuộn thêm, gió biển gào thét, con thỏ trắng ngửa đầu lên trời thét dài giữa sấm sét đánh xuống, nhúm lông màu đỏ trên trán đột nhiên phát ra ánh sáng đó chói mắt, chín cột nước phóng lên cao, con thỏ dần dần lớn lên, lông trắng giống như được nhuộm máu tươi, trở nên sáng như lửa.

    “Đây là cái gì?” Đào Ngột không ngờ rằng bản thân lại bị một con thỏ đâm bay, nhưng nhìn thấy con thỏ nhỏ bé lại biến thành một con quái thú màu đỏ, ánh mắt hắn lộ ra vẻ cảnh giác.

    Nhưng sắc mặt của Côn Bằng và Công Phúc cũng không hề tốt hơn Đào Ngột là bao, bọn họ nhìn trên người Phù Ly không ngừng tản ra sát khí, nhanh chóng tạo kết giới, thử khống chế phạm vi di chuyển của kết giới.

    Loại sát khí này, có thể dẫn tới suy nghĩ tà ác nhất trong lòng sinh vật, làm cho bọn họ trở nên tàn bạo, khát máu, điên cuồng. Đây là bản lĩnh của hung thú từ khi sinh ra, giống như thụy thú khi sinh ra đã có thể mang tới mùa màng bội thu, vận may, số đỏ.

    Phù Ly mất đi lý trí đứng trên mặt biển, hai mắt đỏ tươi nhìn chằm chằm Đào Ngột, há miệng rít gào.

    “Nó muốn ăn Đào Ngột.” Công Phúc nhìn răng nanh đỏ thẫm của Phù Ly, lấy ra pháp bảo tùy thân của mình, “Nếu như để cho nó thực sự ăn Đào Ngột, nó sẽ biến thành quái thú chân chính, không có tư tưởng, không có cảm xúc, không hiểu phá hoại cùng oán hận.”

    Công Phúc biết, lúc này Phù Ly còn nguy hiểm hơn so với Đào Ngột, nếu như hắn có lý trí, thì nên nhân cơ hội tu vi của Phù Ly vẫn chưa ổn định, giết cậu đi.

    Nhưng nhìn thấy hung thú đỏ như máu liều chết che trở cho Kim Long nổi trên mặt biển, không cho Đào Ngột lại gần nửa bước, Công Phúc hóa thành nguyên hình, chắn trước mặt Phù Ly. Nhận thấy bên cạnh có sinh vật khác tới gần, Phù Ly rống lên một tiếng với Công Phúc, nhưng lại không hề làm động tác công kích.

    “Thú vị, thú vị.” Đào Ngột cười lớn, “Công Phúc lại che chở quái vật như vậy, không biết những thụy thú thượng cổ mà biết được hành vi của ngươi rồi, liệu có cười nhạo ngươi không?”

    “Thế hệ của ta tu thân tu tâm, chú trọng không thẹn với lương tâm.” Công Phúc không hề bị lời nói này của Đào Ngột chọc giận, ngược lại ưu nhã vẫy vẫy đuôi, “Đào Ngột, ta khuyên ngươi hãy buông tâm tư làm loạn đi, trở về biển sâu của ngươi.”

    “Buồn cười.” Đào Ngột khinh miệt liếc nhìn bọn họ, “Chỉ dựa vào mấy phế vật như các ngươi.”

    Rất nhanh Công Phúc và Đào Ngột đã đánh nhau, thụy thú và hung thú đánh nhau, nói là thiên địa biến sắc cũng không đủ, trên trời thỉnh thoảng có sét đánh xuống, mỗi một tia sét đều đánh lên người Đào Ngột, nhưng vết thương nơi bị sét đánh vào rất nhanh mọc ra máu thịt mới.

    Năng lực có mạnh tới cỡ nào đi nữa, đứng trước mặt sự bất tử cũng hiện lên vài phần bất lực.

    Bành Hàng đứng ở trước cửa sổ khách sạn, nhìn thấy bầu trời không ngừng lóe lên sấm sét, cảm thấy được bản thân mình dường như đang xem khúc dạo đầu của một bộ phim về thảm họa, càng đánh sợ hơn chính là, trừ anh ra không còn ai khác biết được bộ phim về thảm họa này đã mở màn.

    Tối nay người trong khách sạn dường như ngủ đặc biệt sâu, cả tầng lầu không hề có một tiếng động.

    “Nói ngươi là phế vật, ngươi chính là phế vật.” Đào Ngột nhìn Côn Phúc bị hắn đánh cho phun máu tươi đầy miệng, trên đầu mọc ra hai chiếc sừng, “Nếu như là năm nghìn năm trước, ngươi có thể đánh cùng ta một trận. Đáng tiếc thần thú Thanh Long đã chết rồi, những người con nối dòng các ngươi không có tổ long chúc phúc, lại thêm mất đi tín ngưỡng của con người, dựa vào gì để áp chế ta đây?”

    “Thiên đạo, trừ phi ngươi hủy diệt tất cả sinh linh trong thiên hạ, bằng không sẽ không thể giết nổi ta.” Đào Ngột cũng không thèm nhìn Công Phúc đang trọng thương, ngạo mạn nhìn xuống Phù Ly, “Chẳng qua chỉ là thằng nhãi con sống mấy nghìn năm, còn muốn đánh nhau với ta?”
    Tuy rằng nói như thế, nhưng hắn lại phát hiện linh khí trên người con yêu thú kỳ lạ này vô cùng quái dị, nơi tiếp xúc với cậu, hoàn toàn bị ăn mòn.

    Phù Ly cũng không quan tâm Đào Ngột nói gì, trong đầu cậu hỗn độn một mảnh, chỉ muốn giết thứ trước mắt này, còn phải bảo vệ thứ gì đó.

    Nhưng mà cậu muốn bảo vệ cái gì nhỉ?

    Trong mắt cậu, trời là màu đỏ, biển cũng là màu đỏ, ngay cả quái thú cậu muốn cắn nuốt cũng là màu đỏ. Thấy quái thú lộ ra sơ hở, cậu không chút nghĩ ngợi xông lên.

    Cắn xé, ăn mòn sát khí, kỹ năng ăn mòn từ khi sinh ra đã có, đại não của Phù Ly thao tác theo bản năng của cơ thể. Đây chính là phương thức chiến đấu nguyên thủy nhất của yêu thú, vứt đi sự dối trá và lễ phép khi biến thành người, thứ còn lại chỉ là thú tính.

    So sánh với Đào Ngột, cho dù bản thể Phù Ly đã biến lớn cũng vô cùng nhỏ xinh. Hai con thú đánh nhau, đột nhiên nhìn thấy, còn tưởng rằng Đào Ngột đang tự mình chơi trò nhảy lên nhảy xuống.

    Côn Bằng vừa che trở Trang Khanh và Công Phúc bị thương, vừa chú ý tới tình huống chiến đấu của Phù Ly và Đào Ngột, trên lưng cá to lớn là Kim Long và Công Phúc, hắn ngẩng đầu nhìn sấm sét trên bầu trời, có chút tuyệt vọng nghĩ, chuyện này mà xảy ra vào năm nghìn năm trước, ai sẽ tin tưởng Côn Bằng đại nhân uy phong hiển hách lại cõng hai thụy thú trên lưng?

    Nếu như đặt việc này vào trước đây, ngay cả bản thân hắn cũng không thể tin được.

    “Khụ khụ.” Trang Khanh từ trong đau đớn dần dần tỉnh táo lại, đuôi rồng vì đau mà run lên nhè nhẹ, anh nhìn Phù Ly cả người màu đỏ trên không trung, hóa thành hình người, dùng tay chống lưng Côn Bằng chậm rãi đứng dậy.

    “Ngươi muốn làm gì?” Côn Bằng nhận ra động tác của Trang Khanh, “Rồng máu tạp, ngươi không muốn sống nữa sao.”

    “Phù Ly không thể tiếp tục như vậy nữa.” Trang Khanh đỡ vết thương đằng sau lưng, lấy ra một pháp bảo phi hành, đôi môi trắng xanh. Yêu thú mất đi lý trí quá lâu, sẽ hoàn toàn bị thú hóa, rốt cuộc không tìm được về bản thân mình.

    “Phù Ly chỉ là thủ hạ của ngươi, ngươi có cần phải liều mạng như vậy không?” Côn Bằng khó hiểu, tuy rằng hắn rất thích Phù Ly, nhưng dưới tình huống này mà vẫn nguyện ý bán mạng vì đối phương, hắn thực sự không hiểu nổi. Trước đây hắn đã từng thu tiểu đệ, giúp bọn họ đánh đối thủ một trận cho hết giận còn được, còn bảo hắn đi tặng mạng, vậy tuyệt đối là không thể.

    Làm yêu quái mà, đương nhiên có việc nên làm, việc không nên làm.

    Trang Khanh sửng sốt một lúc, ngẩng đầu nhìn Phù Ly bị Đào Ngột húc bay, anh cũng không rảnh để nghĩ nhiều thêm nữa, sử dụng pháp khi tiến lên đỡ được Phù Ly, rạch ngón trỏ cố gắng phong ấn sát khí trên người Phù Ly, nhưng Phù Ly đã mất đi lý trí căn bản không đồng ý cho anh vươn tay lại gần, đẩy anh ra lại xông lên đánh Đào Ngột.

    Lúc trước vừa mới quen biết, anh cho rằng Phù Ly chỉ là một tiểu yêu tu vi không cao, cho nên từng thả ba miếng vảy rồng trên người cậu. Khi đó anh muốn cảm ơn Phù Ly cho mượn roi đánh yêu, cho nên mới làm việc như vậy, nhưng thế nào cũng không nghĩ rằng, hành động vô ý ban đầu này lại có thể giúp đỡ Phù Ly che giấu sát khí.

    Trang Khanh cảm thấy bản thân mình có lẽ là điên rồi, gặp được tình huống như thế này không phải nghĩ nên xử lý Phù Ly thế nào mà là nghĩ cách giúp cậu hồi phục lại bình thường. Thậm chí giúp cậu tránh được ánh mắt của thiên đạo.

    Đánh nhau với Phù Ly lâu như vậy, Đào Ngột cũng có vô số vết thương, cho tới khi Phù Ly cắn đứt đuôi của hắn, cuối cùng cũng chọc giận hắn. Hắn không che giấu khí hung trên người hắn thêm nữa, thà để thiên lôi không ngừng đánh lên người hắn, hắn cũng muốn giết Phù Ly.

    “Cút đi!” Đào Ngột dùng sừng đỡ một tia sét, ấn chặt Phù Ly dưới chân, chân của hắn không ngừng bị sát khí tràn ra trên người Phù Ly ăn mòn, lại không ngừng sinh ra da thịt mới, máu tươi chảy đầy toàn thân Phù Ly.

    “Gào!” Cho dù nhược điểm toàn thân đã bị bại lộ trong mắt Đào Ngột, trong đôi đồng tử đỏ máu của Phù Ly cũng không có nửa phần e ngại.

    Đào Ngột ghét loại động vật nhỏ bé như thế này lộ ra dáng vẻ không hề sợ hãi với hắn, hắn há miệng muốn nuốt Phù Ly vào trong bụng. Cuối cùng Côn Bằng cũng không ngồi yên nổi nữa, đuôi cá vung lên, quật lệch miệng Đào Ngột, hắn cắn lên chân trước của Phù Ly chứ không phải là cổ.

    “Côn Bằng, đừng có mà xen vào chuyện của người khác!” Đào Ngột lạnh lùng nhìn Côn Bằng một cái, phát hiện ra môi lưỡi của mình cũng đã bị ăn mòn, chân trước di chuyển lên trên, đạp lên cổ Phù Ly.

    Vốn tưởng rằng tìm được một thứ đồ chơi thú vị, không ngờ rằng lại không thể ăn. Thứ đồ vừa không thể ăn lại chướng mắt, chỉ có thể giết thôi.

    Một thanh kiếm cắm vào vuốt trước của hắn, thanh kiếm này hàm chứa vô số công đức, cho nên móng vuốt của Đào Ngột nháy mắt hóa thành tro tàn. Nhân dịp Đào Ngột tái sinh chi trước, Trang Khanh ôm lấy Phù Ly trốn sang một bên.

    “Muốn chết!”

    Đào Ngột há miệng phun ra vô số lưỡi đao băng, đuổi theo hướng Trang Khanh và Phù Ly. Trong nháy mắt, Trang Khanh lại một lần nữa hóa thành rồng, cuộn người lại bao Phù Ly giữa thân thể mình.

    Không hề đau đớn như trong tưởng tượng, Trang Khanh nhìn thấy một con chim nhỏ màu đỏ bay ra từ trong tầng mây, trực tiếp đâm vào mắt Đào Ngột. Đào Ngột kêu lên một tiếng, mất đi đôi mắt, nhưng lại không nhanh chóng phục hồi trở lại.

    Chim nhỏ màu đỏ biến thành một người phụ nữ xinh đẹp mặc trường bào màu đỏ giữa không trung, cô cầm roi đỏ trong tay, trong mắt mang theo lửa giận: “Cũng dám bắt nạt nhóc con nhà ta, hôm nay lão nương đây đánh chết ngươi!” Roi trong tay biến thành kiếm sắc bén, đâm thẳng về phía Đào Ngột.

    Đào Ngột đang kêu rên, còn chưa kịp trốn tránh đã bị cắt đứt hai tai, mũi. Không biết người phụ nữ kia dùng thuật pháp gì, chỉ cần cô làm bị thương bộ phận nào trên người Đào Ngột, những chỗ đó không hề hồi phục lại như cũ.

    Nhưng mà như vậy cũng không thể làm cho người phụ nữ áo đỏ hết giận, cô vung thần kiếm lên, từng lưỡi kiếm mang theo thịt, róc từng miếng, từng miếng thịt trên người Đào Nột xuống, càng đáng sợ chính là, từng khối thịt đều mỏng như cánh ve.

    Côn Bằng ở bên cạnh sợ phát run, trong thân thể hắn có một nửa là huyết thống của loài chim, theo bản năng có một loại sợ hãi đối với con chim không rõ lai lịch này. Hắn cõng Công Phúc lui về phía sau, nhỏ giọng nói: “Công Phúc, kiến thức của ngươi rộng rãi, nói cho ta biết, vị này có lai lịch như thế nào.”

    Công Phúc bị trọng thương cười khổ: “Vị tiền bối này tu vi cao thâm, lại cố ý che lấp thân phận thực, ta không thể nhìn ra. Nhưng mà có thể đánh Đào Ngột bị thương như thế kia, có lẽ là………”

    “Các ngươi không sao chứ?” Người phụ nữ mặc áo đỏ đột nhiên xuất hiện trước mắt hai người, nụ cười của cô dịu dàng như nước, tóc đen mềm mại tản ra sau lưng, đẹp như tiên giáng trần.

    “Không, không sao.” Côn Bằng nhanh chóng lắc đầu, hình cá của hắn làm động tác này có chút khó khăn, thiếu chút nữa lắc Công Phúc ở trên lưng xuống.

    “Không sao thì tốt rồi.” Người phụ nữ mặc áo đỏ nhìn về phía Công Phúc ở trên lưng, nụ cười càng thêm dịu dàng.

    Công Phúc ngậm miệng, im lặng lắc đầu.

    Người phụ nữ áo đỏ vừa lòng thu kiếm lại, ném cho hắn một lọ đan dược, xoay người đi trên mặt nước tới trước mặt Trang Khanh.

    Trang Khanh cuộn thân rồng lại không hề động đậy, cảnh giác nhìn chằm chằm người phụ nữ áo đỏ, không cho cô lại gần.

    Người phụ nữ áo đỏ nhìn vẻ mặt đề phòng của anh, còn có toàn thân máu tươi không ngừng nhỏ vào trong biển, thử đi qua người anh, nhìn Phù Ly được anh che chở một cái, nhưng thân rồng của Trang Khanh cuộn lại càng chặt.

    “Ta là……….”

    Trên mặt người phụ nữ lộ ra vẻ xấu hổ, mở miệng lại tạm dừng một lúc lâu, nhưng lại không thể nói được lời tiếp theo. Nhất là nhìn dáng vẻ liều mạng bảo vệ Phù Ly của con Kim Long còn chưa hoàn toàn trưởng thành này, lại làm cho cô càng khó mở miệng.

    Cô xoay người đi tới bên cạnh Đào Ngột thương tích đầy mình, lấy ra một túi vải, thu Đào Ngột vào trong, sau đó thắt nút chết. Lấy từ trong ngực ra một lọ đan dược đưa tới trước mặt Trang Khanh, “Đa tạ ngươi đã chiếu cố đứa trẻ nhà chúng ta, ta là trưởng bối của Phù Ly, ngươi có thể gọi ta là Trục Nguyệt.”

    Trang Khanh không nhận lấy đan dược mà cô gái tự xưng là Trục Nguyệt này đưa tới, mà miễn cưỡng chống đỡ tinh thần, giọng nói lãnh đạm: “Phù Ly đã từng nói với tôi, tất cả bạn bè thân thiết của cậu ấy đều chết ở sông Hoài cả rồi.”

    Người phụ nữ áo đỏ sửng sốt, vẻ xấu hổ trên mặt càng nhiều hơn.

    Nhân lúc cô còn đang ngây người, Trang Khanh thoạt nhìn thương thế nghiêm trọng dùng cái đuôi máu thịt lẫn lộn cuốn Phù Ly chui xuống biển.

    Nhìn thấy mặt biển bị máu tươi nhiễm đỏ, người phụ nữ áo đỏ sửng sốt một lúc lâu mới sờ sờ mặt mình.

    “Con mắt rồng mù lòa của hắn, ta nhìn giống người xấu lắm sao?”

    Cô nhìn chằm chằm mặt biển mấy giây, lại nhìn thiên lôi trên trời còn chưa tan ra, cắn răng nhảy xuống biển đuổi theo.

    Côn Bằng sững sờ nhìn mặt biển nổi đầy bọt máu: “Nữ nhân này quen Phù Ly?”

    Công Phúc đổ đan dược vào trong miệng, vẻ mặt chết lặng: “Ta không biết.”

    Biết cũng không dám nói.

    Dù sao sau khi người phụ nữ này nhảy xuống nước, thiên lôi trên trời đều tản ra.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Trang Khanh: Mẹ tôi nói, không thể tùy ý tin tưởng người lạ, tôi phải mang Tiểu Ly quay về Kim Long Cung.

    Chương 80

    Có người nói, đáy biển là thế giới kỳ diệu nhất.

    Đủ loại cá chưa từng gặp, thực vật kỳ dị, còn có cả cảnh quan đẹp đẽ dưới đáy biển.

    Phù Ly tỉnh táo lại, trước mắt là một mảnh vàng óng ánh, xung quanh tràn ngập mùi máu tươi và mùi của rồng. Cậu giật giật thân thể, phát hiện ra thứ màu vàng rực rỡ kia chính là vảy rồng trên người Trang Khanh, cậu đang bị Trang Khanh cuốn trong thân thể.

    Trí nhớ có chút hỗn loạn, cậu lắc lắc đầu, nhỏ giọng gọi: “Trang Tiểu Long, Trang Tiểu Long?”

    Trang Khanh không có bất cứ phản ứng gì, cậu duỗi chân sau nhảy ra, rơi xuống đất hóa thành hình người, nhìn thấy vết thương trên người Trang Khanh đã bị nước ngâm trắng bệch, đáng sợ nhất chính là vết thương trên đuôi, sâu tới nỗi có thể nhìn thấy được xương, máu chảy đầy mặt đất, anh nằm co quắp không mấy tự nhiên.

    Cậu nhớ ra, khi Đào Ngột chuẩn bị một ngụm cắn chết cậu, Trang Khanh hóa thành hình rồng chắn trước mặt cậu………

    Không có thời gian quan tâm tới việc bản thân mình đang ở nơi nào, bạn nãy đã xảy ra chuyện gì, Phù Ly lấy đan dược ra, kéo mở miệng rồng nhét đan dược vào trong. Bị cậu lăn lộn như vậy, nhưng Trang Khanh vẫn không hề tỉnh lại, có thể thấy được bị thương nặng thế nào. Tìm được thuốc ngoại thương rồi, Phù Ly dùng linh lực làm tan ra vết tụ máu ở xung quanh, sau đó thoa thuốc lên.

    Cho dù bình thường Trang Khanh có điềm tĩnh như thế nào, bây giờ Kim Long đã hôn mê, vẫn là dáng vẻ còn chưa trưởng thành. Vảy rồng trên người loang lổ, vết thương cũ không thể khép lại, đã giải thích rõ dấu vết của thời gian lưu lại trên thân thể anh.

    Phù Ly từ nhỏ đã bị nuông chiều tới lớn, không thể tưởng tượng được con rồng nhỏ không có trưởng bối bảo vệ làm thế nào có thể sống tiếp. Bôi thuốc lên tất cả các vết thương, Phù Ly đi tới bên cạnh đầu rồng ngồi xuống, nhìn thấy Trang Khanh vẫn không hề có động tĩnh gì như cũ, vươn tay vuốt ve sừng của anh.

    Trang Khanh đã từng cứu cậu hai lần, mỗi lần cứu cậu đều bị thương vô cùng nghiêm trọng. Con rồng này bình thường luôn luôn nói đầu óc cậu ngu ngốc, không có kinh nghiệm sinh hoạt, trên thực tế yêu quái ngu ngốc chính là anh. Nếu như anh thực sự thông minh, sao lại liều mạng cứu cậu, lẽ nào anh không biết Đào Ngột nguy hiểm thế nào?

    “Tuy rằng tôi ghét những sinh vật trơn bóng không lông, nhưng……” Phù Ly nhìn Trang Khanh đang cuộn tròn lại, một giây trước khi hôn mê, con rồng này vẫn không quên lập kết giới, hơn nữa còn bảo vệ cậu ở trong thân thể.

    “Có ngốc hay không?” Phù Ly chọc chọc đầu rồng, “Ngốc hay không?”

    Ngẩng đầu lên đánh giá xung quanh, đây là một cung điện xa hoa, bên trong bày trí vô cùng sang trọng, nhưng mà lạnh như băng không có chút sức sống nào, có lẽ là đã rất lâu rồi không có sinh vật sống bên trong. Dáng vẻ của cung điện này có vài phần tương tự như Thanh Long Cung, nhưng càng xa hoa càng sang trọng hơn, Phù Ly cũng đại khái đoán được đây là nơi nào.

    Là Long Cung của tộc Kim Long.

    Là huyết mạch duy nhất của tộc Kim Long, cũng chỉ có Trang Khanh mở được cấm chế của cung điện. Nhưng nơi này không có thủ vệ, không có nô bộc, có xa hoa đi nữa thì cũng đều mang vẻ lạnh lẽo. Tộc Kim Long hiển hách mấy nghìn năm, chẳng qua cuối cùng cũng rơi vào kết cục thê lương như thế này.

    Chuyển động linh khí, Phù Ly phát hiện tu vi của mình tăng tiến không ít, cậu dựa vào đầu long lười biếng ngồi đó, hồi tưởng lại những chuyện đã xảy ra trước đây. Cậu đột phá tâm kiếp, nhập định trên xe Trang Khanh, sau đó lại trải qua thiên lôi kiếp, tu vi đại thành, sau đó………

    Cậu nhíu mày, trí nhớ chỉ dừng lại ở việc Trang Khanh ngăn chặn Đào Ngột vì cậu, sau đó không còn gì nữa. Nhưng nhìn những vết thương trên người Trang Khanh, rõ ràng không chỉ ở đuôi. Nhưng với tu vi một nghìn chín trăm năm cho dù hợp với vận mệnh quốc gia, đấu với Đào Ngột lâu như vậy, cũng coi như là kỳ tài của yêu giới. Nếu như bởi vì cậu khiến cho Trang Khanh ngã xuống, bản thân cậu cũng cảm thấy không thể chấp nhận nổi.

    “Cậu còn muốn dựa vào đầu tôi bao lâu nữa?”

    Nghe thấy giọng nói lạnh như băng này, Phù Ly vội vàng quay đầu nhìn Trang Khanh: “Anh tỉnh rồi?”

    “Ừ.” Trang Khanh không muốn người khác nhìn thấy thân thể đầy thương tích của mình, anh hóa thành hình người đứng trên đất: “Theo tôi tới nội điện.”

    Phù Ly vươn tay đỡ lấy vai Trang Khanh, Trang Khanh nhìn cậu, im lặng không đẩy tay cậu ra.

    Kim Long Cung rất lớn, cũng rất đẹp. Chỉ nhìn thấy kiến trúc nguy nga thôi cũng đủ để cho Phù Ly tưởng tượng năm đó tộc Kim Long huy hoàng như thế nào. Cậu nghiêng đầu nhìn khuôn mặt Trang Khanh, vẻ mặt đối phương bình tĩnh, dường như không hề có bất cứ tình cảm gì đối với cung điện này.

    “Nhìn tôi làm gì?” Trang Khanh đột nhiêu quay đầu, đối diện với đôi mắt của cậu.

    Đôi mắt này thật đẹp.

    Phù Ly cười gượng một tiếng: “Tôi không quen thuộc với nơi này, anh có thể giới thiệu cho tôi một chút được không.”

    “Không được.” Trang Khanh từ chối rất dứt khoát.

    Phù Ly: “………….”

    “Đây là lần thứ hai tôi tới nơi này.” Trang Khanh nhìn bảng hiện bên ngoài cung điện, bên trên viết ba chữ “Thần Phương Điện”, “Lần trước tới nơi đây là một nghìn chín trăm năm trước, khi đó tôi mới mười tuổi.”

    “Nhỏ như thế?” Phù Ly đỡ Trang Khanh bước lên bậc cầu thang, “Những năm nay anh vẫn không về lại nơi đây sao?”

    Trong mắt Trang Khanh, từng gốc cây ngọn cỏ đều vô cùng xa lạ, đều là hương vị lạnh như băng: “Đến đây làm gì?”

    Đi vào Thần Phương Điện, bên trong là phòng ngủ, chăm đệm trên giường vẫn sạch sẽ như cũ, dường như chủ nhân ở nơi đây chỉ tạm thời rời đi, trước khi trời tối sẽ quay lại. Phù Ly gạt chăn trên giường ra, tìm trong túi Càn Khôn chăn đệm mới để thay, lo lắng Trang Khanh ngủ không thoải mái, còn đặc biệt trải thêm mấy lớp khăn trải giường: “Anh lên nghỉ ngơi một lát trước đi.”

    “Đây là da người cá?” Trang Khanh nằm trên gường, cả xúc thoải mái làm cho anh bất giác thả lỏng toàn thân.
    “Có lẽ là thế.” Phù Ly không hề quan tâm tới những vật ngoài thân này, trong túi Càn Khôn của cậu, có cả đống đồ chồng chất như núi, bản thân cậu cũng không nói rõ được hết lai lịch, đương nhiên cũng không quan tâm.

    “Phù Ly……..” Trang Khanh nghĩ tới cô gái kỳ lạ tự xưng là tiền bối của Phù Ly kia, cô gái kia dường như là khắc tinh của Đào Ngột, cô vừa xuất hiện, Đào Ngột đã không còn sức lực để trả đòn, “Yêu quái thời điểm của cậu đều có những thứ này sao?”

    “Tôi cũng không biết.” Phù Ly lại nhét một viên đan dược vào trong miệng Trang Khanh, “Tôi cũng không hề gặp nhiều yêu quái, thời gian rời núi cũng ít, tất cả những hiểu biết của tôi về tu chân giới đều tới từ miệng của các trưởng bối trong núi cả. Nhưng tất cả những yêu tu trong núi đều coi những thứ đồ này là vật tầm thường, có thể trước đây những thứ này cũng không hề hiếm.”

    Trang Khanh vuốt chăn làm từ da người cá, tâm tình có chút phức tạp, ở tất cả những tư có ghi chép về da người cá, đều ghi đây là thứ vô cùng quý hiếm, cho dù là trong sách cổ hai nghìn năm trước.

    Cho nên là người ghi lại sách cổ có ít kiến thức, hay là yêu tu trên núi Vụ Ảnh thâm tàng bất lộ.

    “Phù Ly, ban nãy có một người phụ nữ tự xưng là trưởng……….”

    Có người xông vào kết giới của Kim Long Cung.

    Là vị chủ nhân duy nhất hiện nay của Kim Long Cung, năng lực cảm nhận của Trang Khanh về cung điện này rất mạnh, sắc mặt anh đột nhiên nghiêm túc, ngồi từ trên giường dậy, trầm giọng nói: “Người tới là ai, tại sao lại xông vào Long Cung của tôi?”

    Phù Ly nhìn thấy vẻ mặt Trang Khanh không hề thoải mái, đứng dậy ngăn anh trước giường, cầm lấy roi đỏ trên tay.

    Bên ngoài không có ai trả lời, nhưng Phù Ly lại nghe thấy tiếng bước chân.

    Tiếng bước chân rất khẽ, đi rất chậm, cuối cùng lại dừng lại ở Thần Phương Điện. Bọn họ cách một cánh cửa điện, Phù Ly không nhúc nhích, người bên ngoài điện cũng không cử động, Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly chắn trước mặt mình, trên mặt lộ ra vẻ trầm tư.

    “Người tới là khách, đáng lẽ ra tôi phải dùng lễ đãi khách, nhưng trên người bạn của tôi bị thương, tạm thời không thể tiếp đại quý nhân.” Phù Ly không biết người tới là ai, nhưng nếu như là bạn của bọn họ, không thể tới bây giờ còn chưa lên tiếng, cho nên cậu rất thận trọng, “Xin khách quý thứ lỗi.”

    Trục Nguyệt nghe thấy giọng nói quen thuộc này, trên khuôn mặt lộ ra cảm xúc dở khóc dở cười, cô bước lên bậc cầu thang, tay chạm vào cửa điện.

    Chỉ cần đẩy cánh cửa này ra, có thể nhìn thấy đứa trẻ mà bọn họ đã nuôi dưỡng hơn hai nghìn năm.

    “Khách quý xông vào Long Cung, còn không nguyện ý nói ra tên sao?”

    Gần hai nghìn năm không gặp, đứa trẻ này vẫn trưởng thành. Không làm nũng nữa, không ngây thơ chẳng biết gì nữa, đã biết ra vẻ ta đây rồi.

    Trục Nguyệt nhếch miệng lộ ra nụ cười, nhưng viền mắt lại đỏ lên.

    Cô hít sâu một hơi, dùng giọng run rẩy nói: “Tại hạ là tiểu yêu Vị Thủy, Trục Nguyệt của núi Vụ Ảnh.”

    Trong điện đột nhiên trở nên im lặng, Trục Nguyệt không nhịn được lo lắng nghĩ, đứa trẻ kia liệu có trách cô hay không, liệu sẽ tức giận cô hay không, hay là…………làm quen với bạn bè mới rồi, đã sớm quên đi những trưởng bối như bọn họ.

    Núi Vụ Ảnh………..Trục Nguyệt?

    Phù Ly tưởng rằng tai mình có vấn đề, núi Vụ Ảnh đã bị hủy rồi, tất cả các yêu tu trên nùi đều chết trong bụng rồng, làm sao có thể………

    “Trang Khanh, ban nãy cô ấy nói gì?” Phù Ly mờ mịt quay đầu nhìn Trang Khanh, muốn biết rằng không phải mình nghe nhầm.

    “Cô ấy nói……….” Trang Khanh nhìn Phù Ly tinh thần không ổn định, hạ mí mắt, “Cô ấy nói, cô ấy là Trục Nguyệt của núi Vụ Ảnh.”

    Đó là một người phụ nữ đẹp tới mức làm cho giống đực khắp thiên hạ không thể rời mắt.

    Trang Khanh ôm lấy ngực, ở nơi đó vô cùng đau đớn, có lẽ………là bị nội thương còn chưa khỏi hẳn.

    Phù Ly đột nhiên xông tới cửa, nháy mắt động tác mở cánh cửa của cậu dừng lại. Cậu xoay người nhìn Trang Khanh nằm trên giường, Trang Khanh đã ngồi dậy từ trên giường, khuôn mặt tái nhợt, đôi mắt anh vừa đen vừa sáng.

    “Anh phải cẩn thận.” Phù Ly quay lại giường, lập vài cái kết giới, “Tôi lo lắng đây là một cái bẫy.”

    “Tôi không có ngốc như cậu.” Trang Khanh nhỏ giọng ho một tiếng, “Cậu đi xem thử xem, lỡ như là thật thì sao.”

    Nếu như là thật, Phù Ly liền có người thân, từ nay về sau sẽ không phải là người không có gia đình nữa.

    Thu xếp xong cho Trang Khanh, Phù Ly mới một lần nữa quay lại bên cạnh cửa, khi chuẩn bị mở cánh cửa ra, cửa bị người bên ngoài đẩy vào.

    Cạch.

    Cánh cửa lớn đã nhiều năm không dùng, phát ra tiếng vang nặng nề, trong nháy mắt khi cánh cửa được mở ra, thời gian dường như dừng lại.

    Nhìn rõ bóng người đứng bên ngoài cửa, mí mắt Phù Ly run rẩy, không có sự phẫn nộ cùng với mừng rỡ như Trục Nguyệt tưởng tượng. Cậu chỉ im lặng đứng đó nhìn cô, đôi mắt xinh đẹp ngập nước, vẫn đáng yêu như năm đó.

    “Tiểu Ly.” Trục Nguyệt muốn bản thân mình cười trông xinh đẹp hơn một chút, nhưng giọng nói vẫn luôn run rẩy, “Những năm nay, con sống có ổn không?”

    Phù Ly nghiêng đầu nhìn người bên ngoài cửa, thật lâu sau mới hỏi: “Chị là thật sao?”

    Cuối cùng Trục Nguyệt cũng không thể duy trì khuôn mặt tươi cười được nữa, hốc mắt đỏ ửng gật đầu, che miệng lại không nói được lên lời.

    Phù Ly đi về phía cô, vươn tay ôm lấy cô vào lòng.

    “Đã lâu không gặp, chị chim trĩ.”

    “Không biết lớn nhỏ, gọi ta là Trục Nguyệt cô cô.”

    “Đại vương đã từng nói, nếu như nhìn thấy cô gái xinh đẹp đều phải gọi là chị.”

    “Đã bảo con không nên nghe lời của con lợn chết đó, đã bao nhiêu năm như thế rồi, sao vẫn còn nhớ lời của hắn nói.”

    “Lời của mọi người,” Phù Ly cười cong cong đôi mắt, “Em đều nhớ rõ.”

    Trang Khanh nhìn đôi nam nữ ôm nhau ở trước cửa điện, lồng ngực càng ngày càng khó chịu, thậm chí còn có chút chua xót cuồn cuộn làm anh khổ sở. Anh đưa tay ôm ngực, trên mặt không lộ ra chút biểu tình nào.

    Chỉ là chút đau đớn nhỏ thôi, anh có thể chịu được.

    Phù Ly và người thân đã bao nhiêu năm không gặp, không thể vì người nhỏ bé như anh mà phá vỡ bầu không khí.

    “Tiểu Ly, ta…………”

    “Chị chim trĩ, đại vương bọn họ đâu cả rồi, chị cùng tới với bọn họ sao?” Phù Ly không hỏi tại sao năm đó bọn họ không chết, cũng không hỏi những năm nay bọn họ đi đâu rồi, chỉ hỏi tung tích của những yêu quái khác.

    Trục Nguyệt im lặng lắc đầu: “Ta không biết.”

    Cô ngủ say hai nghìn năm, sau khi tỉnh lại, trên thế gian đã không còn núi Vụ Ảnh nữa, khó khăn lắm mới tìm được Phù Ly, nhưng mà cô lại không dám gặp mặt. Cho tới khi Đào Ngột làm loạn, thấy Phù Ly và Trang Khanh không chống đỡ nổi nữa, cô mới không thể không hiện thân.

    “Năm đó, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?” Phù Ly nói, “Tất cả các yêu quái đều nói, mọi người đã bị Thanh Long ăn rồi. Em không tin, đã đốt rất nhiều nhánh Mê Cốc, nhưng cũng không tìm thấy bóng dáng của mọi người.”

    Nơi mà nhánh Mê Cốc không thể tìm được, chỉ có thể nói rõ một chuyện, bọn họ đã chết rồi, hoặc là đã tới nơi mà Phù Ly không thể tới.

    “Năm đó…………” Trục Nguyệt vừa mới mở miệng, bên ngoài điện vang lên một tiếng sấm lớn, cô cười cười, “Năm đó xảy ra một số việc lớn, bây giờ tạm thời không nhắc nữa. Ban nãy ta nhìn thấy người bạn của con vì bảo vệ con mà bị thương rất nặng, ta giúp hắn nhìn vết thương thử xem.”

    “Được.” Phù Ly gật đầu, “Chị chim trĩ, trên người Trang Tiểu Long có rất nhiều vết thương cũ, thuốc trên người em không thể hoàn toàn trị khỏi cho anh ấy, chị có cách nào không?”

    “Anh ấy là một con rồng có tính tình khó chịu, có chuyện gì cũng đều giấu trong lòng, bị thương cũng không nói.” Phù Ly lại thở dài, “Quả thực làm người ta phải phiền lòng.”

    “Không phải trước đây con ghét cái loại yêu quái không lông trơn tuồn tuột này sao?” Trục Nguyệt nhìn thấy Phù Ly đã đặt hết cả tâm tư lên người người bạn này, trong lòng gợn lên chút mất mát.

    “Chúng ta cần dùng khả năng quan sát phân tích để xử lý vấn đề.” Phù Ly bỏ kết giới đi, “Anh ấy không giống như những con rồng đáng ghét khác.”

    Trục Nguyệt nhìn thấy người đàn ông đằng sau kết giới, đẹp trai thuận mắt, khí khái bất phàm, trên người còn mang vô số công đức. Đây chính là một yêu tu vô cùng mạnh, qua thời gian có lẽ có thể đạt được thành tựu lớn.

    Tiểu Ly làm bạn với yêu tu như thế này, cũng không biết là tốt hay xấu.

    Trang Khanh nâng khuôn mặt tái nhợt lên, cười lễ phép với Trục Nguyệt một cái, chắp tay nói: “Vãn bối Trang Khanh, trước đây không biết tiền bối thực sự là người quen cũ của Phù Ly, có chỗ nào đắc tội, mong tiền bối bỏ qua.”

    “Đừng ngại, ngươi cũng vì bảo vệ Tiểu Ly.”

    Là một đứa trẻ lễ phép, biết cung kính xưng cô là trưởng bối.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Tiểu Long nhỏ nhen: Dáng vẻ xinh đẹp khuynh thành thì làm sao, dù sao cũng chỉ là trưởng bối!

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài