Đừng kỳ thị giống loài – Chương 81-90

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 81

    “Thương thế của hắn rất nghiêm trọng, ta ra ngoài điều chế thuốc cho hắn.” Trục Nguyệt kiểm tra sơ qua cho Trang Khanh, “Vết thương cũ chưa lành, ảnh hưởng tới tâm mạch của hắn. Khi long tộc được năm trăm tuổi và một nghìn tuổi phải trải qua hai lần tiến hóa lớn. Tuy rằng hắn đã cố gắng vượt qua, nhưng bên trong vết thương vẫn luôn không được bổ sung đủ.”

    Nói khó nghe một chút, chính là có đầy đủ thiên tư nhưng lại thiếu dinh dưỡng, nếu như tộc Kim Long không xuống dốc, có lẽ tu vi của con rồng lai này đã tăng thêm một tầng nữa.

    “Con chăm sóc cho hắn cẩn thận.” Trục Nguyệt đứng dậy, đi ra khỏi nội điện.

    “Phù Ly?” Chờ Trục Nguyệt đi khỏi rồi, Trang Khanh ngồi từ trên giường dậy, “Cậu sao thế?”

    Phát hiện ra cảm xúc của Phù Ly có gì đó không đúng, sau khi Trục Nguyệt xuất hiện, biểu hiện của Phù Ly có chút quái dị, không chỉ tinh thần có chút hoảng loạn, dường như còn đang trốn tránh gì đó.

    “Không có gì.” Phù Ly lắc đầu, kéo chiếc chăn trên người Trang Khanh lên, “Vết thương của anh nặng như thế, phải chú ý nghỉ ngơi.”

    “Là điều gì làm cho cậu tự tin rằng kỹ thuật nói dối của mình rất giỏi?” Trang Khanh ho khan hai tiếng, xoay người đưa lưng về phía Phù Ly, “Cậu không muốn nói cũng không sao, coi như tôi xen vào việc của người khác đi. Chẳng qua có một số chuyện không cần phải nhịn trong lòng, cậu vừa mới đột phá tu vi, không cần ảnh hưởng tâm trạng.”

    Nhìn gáy Trang Khanh, Phù Ly đột nhiên có ham muốn nói ra hết tất cả. Có lẽ là không cần nhìn tới mặt người khác làm cho cậu cảm thấy dễ chịu hơn rất nhiều.

    “Giây phút biết chị chim trĩ vẫn chưa chết, tôi rất vui.” Phù Ly cúi đầu nhìn bàn tay trắng nõn của mình, “Hai nghìn năm nay, đã vô số lần tôi nằm mơ thấy họ đứng trên núi Vụ Ảnh nói với tôi, kỳ thật là bọn họ chỉ đùa với tôi thôi, bọn họ chưa chết. Nhưng khi tôi tỉnh lại, nhìn thấy chỉ có sơn động cũ nát, bên ngoài động mọc đầy cỏ hoang. Mỗi lần tôi tỉnh lại, mỗi lần tôi ngủ say, cho tới ba năm trước mấy con người lạc đường mới hoàn toàn đánh thức tôi.”

    “Bọn họ mặc quần áo kỳ quái, đeo cái bao kỳ quái, cuối cùng được một cái hộp sắt có thể bay nhưng không có linh khí cứu đi.” Phù Ly hồi tưởng lại chuyện xảy ra ba năm trước khi cậu mới tỉnh lại, “Hôm đó nắng rất ấm áp, tôi đột nhiên có suy nghĩ muốn xuống núi.”

    “Thế giới con người đã thay đổi, bọn họ không còn tin vào quỷ thần, cũng không sống đầu đường xó chợ, tôi nhớ tới vật nuôi đã từng nói với tôi một câu.”

    “Anh ta nói gì?” Trang Khanh nhìn hoa văn hình rồng trên màn che, muốn quay đầu lại nhưng lại nhịn xuống.

    “Anh ta nói, nếu như bách tính trong thiên hạ có thể an cư lạc nghiệp, ăn uống no đủ, vậy nhất định là một thế giới rất đẹp.” Trong đầu Phù Ly hồi tưởng lại giọng nói dịu dàng của vật nuôi con người kia, còn có cả đôi mắt tràn đầy chờ mong, “Đã cách xa hai nghìn năm rồi, nguyện vọng của anh ta cũng đã được thực hiện, cho nên tôi muốn thay anh ta nhìn xem, lại thử trải nghiệm sinh hoạt của con người, giúp anh ta hoàn thành nguyện vọng chưa thể thực hiện.”

    “Cậu rất thích người kia?”

    “Anh nói vật nuôi của tôi sao?” Phù Ly gật đầu, “Anh ta là một con người rất thú vị, học rộng tài cao, kể cho tôi rất nhiều câu chuyện thích thú, nhưng mệnh không được tốt, tôi chỉ nuôi anh ta có mấy năm, anh ta đã chết bệnh rồi. Có lẽ tôi không thích hợp nuôi vật nuôi, cho nên anh ta mới chết. Từ khi đó trở đi, tôi chưa từng nuôi thêm một vật nuôi nào nữa.”

    Trong ngữ khí của cậu có tiếc nuối, có rầu rĩ, có hoài niệm, nhưng bi thương lại không rõ ràng.

    Vì người đó, Phù Ly nguyện ý ra khỏi hang núi tiếp xúc với thế giới con người. Nhưng khi nhắc tới người đó lại không thấy cậu có bao nhiêu bi thương, anh không nhìn rõ được tình cảm của Phù Ly. Trang Khanh không ngắt lời của Phù Ly, muốn biết càng nhiều hơn.

    “Tôi bị yêu trưởng bối trên núi Vụ Ảnh cưng chiều tới lớn, bọn họ cho tôi tất cả những thứ mà bọn họ có.” Ngón tay trắng nõn của Phù Ly hơi run rẩy, “Từ nhỏ bọn họ đã giáo dục tôi, là một yêu quái, có việc nên làm có việc không nên làm. Nếu như sau khi rời núi tôi làm loạn, bọn họ có thể bao bọc tôi, nhưng có chuyện nhất định không được làm.”

    “Nếu như tôi ăn những sinh vật đã mở ra linh trí, sẽ bị trục xuất khỏi núi Vụ Ảnh, sau này chỉ là người lạ.” Âm thanh của Phù Ly run rẩy, “Tôi…………”

    Đã ăn rồng.

    “Tôi mong chờ tất cả bọn họ đều còn sống, chờ mong gặp lại bọn họ, nhưng lại sợ gặp lại bọn họ.” Phù Ly vô ý vuốt ve chăn da người cá, “Làm sao tôi có thể cho bọn họ biết, con thỏ yêu mà bọn họ nuôi dưỡng như bảo bối, kỳ thực lại là một yêu thú có mưu đồ bất minh với thịt rồng?”

    “Nghĩ tới những ngày tháng sau này tôi sẽ biến thành dáng vẻ mà bọn họ ghét, tôi thà rằng bọn họ sống sót nhưng không bao giờ tìm được tôi. Mà trong lòng bọn họ, tôi vĩnh viễn là con thỏ dễ hài lòng, đá gãy một cành cây cũng có thể làm cho bọn họ vui vẻ.”

    Tâm tình phức tạp khi quay lại nơi cũ, tất cả nơi có bạn xưa, đều chính là quê cũ.

    “Nói đầu óc cậu không tốt cậu còn không chịu thừa nhận.” Trang Khanh xoay người đứng dậy nói với Phù Ly, “Cậu nếm qua thịt rồng lúc nào?”

    “Con Thanh Long đó……….”

    “Năm đó khi tôi đánh nhau với bọn Bạch Long cũng từng cắn bọn họ, lẽ nào như vậy cũng tính là ăn rồng? Đánh nhau còn quan trọng phong độ gì, có thể cắn một cái để bõ tức đương nhiên phải cắn một cái, như vậy không phải rất bình thường sao?” Trang Khanh nghiêm trang nói, “Hơn nữa Thanh Diễn vẫn còn sống sờ sờ, sao có thể tính là cậu vi phạm quy định được?”

    Phù Ly trừng mắt nhìn, thấy Trang Khanh có phản ứng hơi quá.

    “Nếu như cậu thực sự thích ăn thịt rồng, nói ra thì khi đi lại với tôi cũng không thấy cậu ăn luôn tôi.” Trang Khanh ho vài tiếng, ghét bỏ gõ lên đầu Phù Ly một cái, “Tôi thấy cậu đã lâu rồi không gặp trưởng bối, muốn nũng nịu thì đúng hơn. Nhìn tuổi tác xem, đã hơn bốn nghìn tuổi rồi mà còn nghĩ như trẻ con, có thích hợp sao?”

    “Tôi………..”

    Phù Ly còn chưa nói xong đã thấy Trang Khanh phun ra một ngụm máu tươi, sợ tới mức cậu không dám nói ra câu tiếp theo, vội vàng truyền linh lực vào trong thân thể anh.

    Kỳ quái, kinh mạch trong thân thể đều đã được thông suốt rồi, tại sao vẫn còn nôn ra máu. Lẽ nào tu vi của cậu không đủ, không thể kiểm tra được? Truyền một vòng linh lực trong thân thể Trang Khanh, Phù Ly không yên tâm nhét mấy viên đan dược vào miệng Trang Khanh.

    “Cậu cho tôi ăn gì thế?”

    “Không có gì, chỉ là Vô Cực Đan bình thường thôi.”

    Cổ họng Trang Khanh phát ngứa, Vô Cực Đan năm trăm vạn một viên, bây giờ trong miệng anh có năm viên.

    Hai nghìn năm trăm vạn.

    Lần này, Trang Khanh không chỉ buồn bực, tim cũng bắt đầu đau.

    Phù Ly nhìn thấy sau khi Trang Khanh ăn đan dược, sắc mặt còn tái nhợt hơn cả ban nãy, cúi đầu ngửi ngửi bình thuốc, chính là mùi này, thuốc không hỏng.

    Trục Nguyệt đẩy cửa đi vào, đưa bát thuốc còn bốc khói cho Trang Khanh: “Thuốc này là thứ dưỡng kinh mạch cho ngươi, ngươi uống trước đi, những phương thuốc khác ta sẽ điều chế cho ngươi sau.”

    “Chị, chị bỏ gì trong ấy thế, sao mùi lại ghê tởm tới vậy?” Phù Ly thấy Trục Nguyệt đi vào, khuôn mặt tự động treo một nụ cười.

    “Không có gì, chính là Ngọc Tủy làm nước, Thái Tuế và lá Kiến Mộc làm thuốc chính, uống vào không độc chết hắn được đâu.” Trục Nguyệt kéo tai Phù Ly, “Những loại thuốc trên người con có thuốc nào không phải là ta làm đâu, lẽ nào ngươi nghi ngờ y thuật của ta?”

    Lúc này Phù Ly mới yên tâm gật đầu, nói với Trang Khanh: “Uống đi, không có vấn đề gì đâu.”

    Ngọc Tủy.

    Thái Tuế.
    Kiến Mộc.

    Trang Khanh ngẩng đầu, Phù Ly và Truy Nguyệt đang cười híp mắt nhìn anh, dường như bát trong tay anh chỉ là một bát thuốc vô cùng bình thường.

    Nhưng ba loại thuốc kia là bình thường? Ngọc Tủy và Thái Tuế còn tốt, có lẽ tốn hết tâm lực có thể tìm được một ít, Kiến Mộc đã sớm tuyệt chủng từ lâu rồi, lá Kiến Mộc là từ đâu tới?

    So sánh với bát thuốc này, năm viên Vô Cực Đan ban nãy thực sự vô cùng nhỏ bé. Cuối cùng Trang Khanh cũng đã hiểu được, căn bệnh tiêu xài phung phí của Phù Ly là ở đâu ra, thì ra là thượng bất chính hạ tắc loạn.

    “Sao thế, sợ đắng hả?” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra hai quả Châu Ngọc, “Uống thuốc xong thì ăn cái này.”

    Trục Nguyệt lén lút nhìn Trang Khanh, không phải chứ, nhìn dáng vẻ hắn bảo vệ Tiểu Ly ban nãy, toàn thân đều là vết thương còn không có chút sợ hãi nào, vậy mà lại sợ uống thuốc?”

    Trang Khanh rất muốn giải thích rằng bản thân mình không sợ đắng, nhưng nhìn biểu tình của Phù Ly và Trục Nguyệt, đột nhiên anh cảm thấy được giá trị quan của bản thân không hề giống bọn họ một chút nào. Im lặng cúi đầu uống xong thuốc, còn chưa kịp ăn quả Châu Ngọc, anh đã thấy trời đất như quay cuồng, ý thức dần dần trở nên mơ hồ.

    Anh bị ám toán sao?!

    Trang Khanh cố gắng hết sức mở to hai mắt, muốn rút kiếm của mình ra, nhưng nhìn thấy khuôn mặt tươi cười của Phù Ly, động tác tay dừng lại, lập tức nhắm mắt hôn mê bất tỉnh.

    “Con rồng này có chút đặc biệt, không ngờ rằng lại có thể uống xong bát thuốc giãy giụa một lát mới ngất đi.” Trục Nguyệt tiến lên nhìn kỹ mấy lần, “Không giống như khi con còn nhỏ, còn không uống xong nổi bát thuốc đã ngã ra đất ngủ luôn.”

    “Khi còn nhỏ anh ấy đã chịu nhiều khổ cực.” Phù Ly nhặt bát thuốc rơi ở một bên lên, điều chỉnh tư thế ngủ thoải mái cho Trang Khanh, cẩn thận đắp chăn cho anh, “Cho nên có ý chí vô cùng mạnh mẽ.”

    Trong điện trở nên an tĩnh, Trục Nguyệt nhìn Phù Ly một lát, thở dài nói: “Để hắn ta ngủ một lát trước đã, chúng ta ra ngoài nói chuyện.”

    Phù Ly nắm chặt tay, không nhìn vào mắt Trục Nguyệt, chỉ gật gật đầu.

    Hai người đi ra khỏi điện, ngồi xuống bên cạnh đá bát tiên, Trục Nguyệt lấy bánh ngọt và hoa quả trong túi Càn Khôn ra, đều là những thứ cậu từng thích. Phù Ly nhìn đồ ăn bày trên bàn, đầu ngón tay run rẩy.

    “Nhiều năm như vậy không gặp, cũng không biết con còn thích ăn những thứ này nữa không.” Dáng vẻ cười lên của Trục Nguyệt rất đẹp, đẹp trăm lần so với những hồ yêu, rắn yêu kia.

    “Thích lắm ạ.” Phù Ly lấy một miếng bánh ngọt trên đĩa cho vào miệng, “Vẫn luôn thích.”

    “Thích là tốt rồi.” Trục Nguyệt lại lấy ra một bình Linh Tủy, “Uống từ từ, cẩn thận nghẹn.”

    Phù Ly nhớ tới, trước đây khi còn ở núi Vụ Ảnh, yêu tu trên núi rất thích cho cậu uống Linh Tủy, khi ăn cơm cho cậu uống, khi chơi đùa cũng cho cậu uống, khi cậu học được một bộ thuật pháp cũng cho cậu uống. Cho tới khi núi Vụ Ảnh bị hủy, cậu mới bỏ thói quen thích uống Linh Tủy này.

    Uống một ngụm Linh Tủy, Phù Ly cúi đầu cười: “Không còn ngon như trước đây.”

    “Cái này không có cách nào cả, bây giờ linh khí không đơn thuần, Linh Tủy cũng không sánh được với trước đây.” Trục Nguyệt thấy Phù Ly nói không ngon giống như trước đây, nhưng lại uống sạch sẽ cả bình, nụ cười trên mặt càng thêm sáng lạn.

    “Nhìn thấy con quen được bạn tốt, ta rất vui.” Trục Nguyệt sờ sờ đỉnh đầu Phù Ly, “Tiểu Ly của chúng ta cuối cùng cũng đã trưởng thành rồi.”

    Viền mắt Phù Ly có chút đỏ lên, cậu ngại ngùng quay đầu đi: “Em tưởng rằng mọi người đều…..”

    “Xin lỗi, chúng ta cho rằng có thể cùng Tiểu Ly lớn lên, nhìn ngươi trở thành một đại yêu tài giỏi. Nhưng mà thiên cơ khó sửa, có thể được một chút cơ duyên, đã là kết quả mà chúng ta tính toán nhiều năm.” Trục Nguyệt muốn nói lại thôi, “Chẳng qua Tiểu Ly của chúng ta rất giỏi, cho dù chúng ta không có ở đó cũng có thể trở nên ưu tú thế này.”

    “Bọn họ vẫn còn đang sống, đúng không?” Phù Ly cũng bất chấp vẻ mặt có chút chật vật của mình, “Có đúng hay không?”

    “Tiểu Ly………” trên mặt Trục Nguyệt lộ ra vẻ bất đắc dĩ, “Ta cũng không rõ nữa.”

    Phù Ly suy sụp rũ vai xuống, sau đó lại nhanh chóng sáng mắt lên nhìn Truy Nguyệt: “Nhất định bọn họ vẫn còn sống, năm đó khi em đuổi tới đó, không nhìn thấy mọi người………những yêu tu khác đều nói mọi người đã chết trong bụng rồng, nhưng tu vi của tộc Thanh Long thấp như thế, còn không đánh lại em, sao có thể là đối thủ của mọi người được.”

    “Em không biết năm đó đã xảy ra chuyện gì, nhưng hôm nay em rất vui.” Phù Ly dụi mắt, lộ ra khuôn mặt cười sáng lạn, “Mọi người vẫn còn sống, thật tốt.”

    “Tiểu Ly……..” Trong nụ cười của Trục Nguyệt mang theo nước mắt, ôm đứa trẻ mà tự mình chăm sóc lớn lên vào lòng.

    Đứa trẻ được bọn họ coi như bảo bối mà cưng chiều này, ngây thơ giống như một trang giấy trắng, vẫn trưởng thành ở một nơi mà bọn họ không nhìn thấy được. Cậu học được suy nghĩ, học được nghi ngờ, học được khống chế cảm xúc, thực sự là đã trưởng thành rồi.

    Rõ ràng là chuyện nên vô cùng vui vẻ, nhưng mà cô lại buồn muốn khóc. Nếu như có thể, cô thà rằng có thể cưng chiều cậu cả đời, để cậu không cần đối mặt với chém giết, không cần đối mặt với thế giới bên ngoài, chỉ cần sống vui vui vẻ vẻ, không tim không phổi. Bọn họ có thể cho cậu pháp bảo tốt nhất, đồ ăn thơm ngon nhất, bảo vật quý giá nhất, đưa tất cả những thứ tốt nhất cho cậu.

    “Xin lỗi.”

    Chúng ta đã cho con hoàn cảnh sinh hoạt tốt đẹp nhất rồi.

    “Chị…..chị chim trĩ, chị có thể buông em ra được không.” Phù Ly nhỏ giọng nói, “Bên ngoài có người tới.”

    “Từ nhỏ tới lớn có chỗ nào của con mà ta không nhìn thấy đâu, còn xấu hổ cái gì.” Chim trĩ buông Phù Ly ra, quay đầu nhìn ra bên ngoài cửa, cười cười với mọi người ở bên ngoài.

    Lâm Quy, Sở Dư, Triều Vân, Ninh Hiên ngơ ngác nhìn người phụ nữ xinh đẹp đang ôm Phù Ly, nửa ngày sau mới phục hồi tinh thần. Ban nãy Côn Bằng nói cho bọn họ, lão đại bị trọng thương, bọn họ vô cùng lo lắng đuổi tới nơi này, không nhìn thấy lão đại lại nhìn thấy anh Phù ôm một người phụ nữ xa lạ vô cùng thân mật, phải chăng là không quá thích hợp đúng không?

    “Anh Phù.” Sở Dư là người đầu tiên phản ứng lại, “Lão đại vẫn ổn chứ?”

    “Anh ấy uống thuốc, đã đi ngủ rồi.” Phù Ly sờ sờ mặt mình, “Mọi người đứng bên ngoài làm gì, vào đây cả đi.”

    “Không biết vị tiền bối đây là?” Sở Dư phát hiện bản thân mình không nhìn rõ được tu vi của người phụ nữ này, thậm chí không nhận ra được nửa phần yêu khí trên người cô, nhưng mà có thể đứng trong Kim Long Cung, sao có thể không phải là yêu. Cậu cung kính hành lễ, vẻ mặt có chút đề phòng.

    “Ta là cô cô của Phù Ly.” Trục Nguyệt dường như không nhìn ra tâm tư của những hậu bối này, cười cười nói, “Mọi người có thể gọi ta là Trục Nguyệt cô cô giống như Phù Ly.”

    Cô cô?

    Sở Dư nhìn người phụ nữ với hình dáng con người chỉ có hơn hai mươi tuổi một chút, trong lòng càng khiếp sợ. Tu vi của anh Phù mới có hơn bốn nghìn năm, người phụ nữ này có thể bảo anh Phù gọi là cô cô, chứng tỏ rằng tu vi của cô càng cao thâm, cũng càng đáng sợ.

    Phù Ly biết chị chim trĩ lại muốn chiếm lợi từ đám tiểu bối này, cậu không định nói ra chân thân của chị chim trĩ trước mặt mọi người, cho nên không nói gì cả.

    “Thì ra tiền bối lại là trưởng bối của anh Phù, thất kính.” Sở Dư thấy Phù Ly không phản bắc, tiến lên hành lễ với Truy Nguyệt, “Vãn bối bái kiến Trục Nguyệt cô cô.” Không ngờ rằng anh Phù lại có cô, điều này thực sự làm cho yêu quái khác bất ngờ.

    “Không cần đa lễ.” Trục Nguyệt lấy ra mấy bình nhỏ trong túi Càn Khôn, “Nào, nào, nào, đây là quà gặp mặt.”

    Bốn con yêu quái nhận được quà gặp mặt sợ ngây người, đây là………Vô Cực Đan? Vị Trục Nguyệt cô cô này là thổ hào sao, quà gặp mặt lại tặng mỗi người một lọ Vô Cực Đan?

    “Đều chỉ là những đồ vật nhỏ không đáng giá tiền, mọi người không cần ghét bỏ.” Trục Nguyệt ngại ngùng cười, cảm thấy bản thân mình lấy những thứ này ra làm quà gặp mặt cho các hậu bối quả thực là hơi keo kiệt. Nhưng khi đó gặp chuyện không may, cô còn không kịp thu dọn quá nhiều đồ đạc đã bị sét đánh cho nửa sống nửa chết, thực sự trên người cũng không còn nhiều đồ tốt.

    Không đáng giá?

    Sở Dư nhớ tới dáng vẻ ban đầu khi Phù Ly lôi ra một nắm linh thảo còn coi nó chẳng đáng gì.

    Cho nên nói, kỳ thực anh Phù chính là yêu phú nhị đại sao?

    Có lẽ là do tác phong làm việc của Trục Nguyệt vô cùng giống với Phù Ly, mọi người tuy rằng còn tò mò về thân phận của cô, nhưng cũng dần dần thoải mái chân tay hơn trước mặt cô, nói không ít chuyện về Phù Ly ở ban quản lý.

    Phù Ly không chịu nổi bọn họ thổi phồng, dứt khoát để Trục Nguyệt và bọn Sở Dư buôn chuyện, còn cậu đi vào chăm sóc Trang Khanh đang hôn mê.

    Nghe được tất cả mọi người đều thích và kính trọng Phù Ly, nụ cười trên mặt Trục Nguyệt càng thêm yêu thương, lấy một đống linh quả trong túi Càn Khôn ra, vô cùng hưng phấn nói: “Nói tiếp đi.”

    Sở Dư nhìn đống linh quả kia, nuốt nước bọt: “Anh Phù rất yêu thích học hành, đưa ra quyết định muốn thi đại học và thi công chức.”

    Sau khi giải thích rõ công chức là gì, trên mặt Trục Nguyệt lộ ra nụ cười bất đắc dĩ, đứa trẻ này vẫn nhớ bạn cũ như vậy, vẫn để trong lòng lời nói của vật nuôi con người kia.

    “Đa tạ chư vị đã chăm sóc Phù Ly những ngày qua, đứa trẻ này từ nhỏ đã bị chúng ta nuông chiều tới lớn, nếu như có chỗ nào làm không tốt, mong mọi người thông cảm nhiều hơn.”

    “Trục Nguyệt tiền bối, người quá khách khí rồi, là anh Phù chăm sóc vãn bối mới đúng.” Sở Dư kể chuyện Phù Ly cứu cậu thoát khỏi tay của quỷ họa bì, “Nếu như không có anh Phù, hôm nay vãn bối đã không thể đứng ở đây được.”

    Muốn lấy lòng trưởng bổi, khen đứa trẻ nhà người ta là phương pháp tốt nhất, nhất là những trưởng bối yêu quý đứa trẻ nhà mình, đây là kinh nghiệm mà Sở Dư đã tổng kết được ở nhân gian.

    “Cũng sắp tới giờ sắc đợt thuốc thứ hai rồi.” Trục Nguyệt nhìn sắc trời, “Các ngươi có thể đi vào thăm người bệnh, nhưng đừng ồn ào đến hắn, đứa trẻ đó bị thương có hơi nặng, cần phải ngủ một giấc tử tế.”

    Đứa trẻ kia……….là chỉ lão đại?

    Suy nghĩ của đám người Sở Dư có chút hỗn độn.

    “Không biết có cần chúng vãn bối hỗ trợ gì không?” Sở Dư đứng dậy theo, bọn họ vẫn không có cơ hội nhìn lão đại một cái, trong lòng đã vô cùng lo lắng, chỉ là ngại thể diện của Trục Nguyệt, không dám trực tiếp mở miệng. Lỡ như làm cho đối phương cảm thấy bọn họ không tín nhiệm mình, ngược lại không hay lắm.

    “Không cần đâu.” Trục Nguyệt chẳng hề quan tâm, “Trị chút bệnh cỏn con này tạm thời không cần giúp đỡ.”

    Sở Dư thức thời cũng không tiến lên nữa. Bốn con yêu quái đưa mắt nhìn nhau, xoay người đi vào trong phòng Trang Khanh đang ở.

    Lần đầu tiên bọn họ tới tòa Kim Long Cung này. Năm đó khi Sở Dư vừa mới đi theo Trang Khanh làm việc, từng tò mò hỏi về chuyện của Long Cung, nhưng lão đại vừa nghe thấy từ Long Cung sắc mặt rất không tốt, từ đó về sau cậu không dám nhắc tới chuyện này nữa.

    Hôm nay Côn Bằng cùng Công Phúc đi qua nói với bọn họ, có lẽ Lão Đại và Phù Ly đã đi vào Kim Long Cung trị thương, bọn họ đều rất bất ngờ, thậm chí hoài nghi Côn Bằng lừa bọn họ. Nhưng khi bọn họ đi tới bên ngoài Kim Long Cung, xuyên qua kết giới Kim Long Cung không hề có chút trở ngại nào, liền biết rằng Côn Bằng không nói dối.

    Kim Long Cung còn xa hoa tinh xảo hơn so với tưởng tượng của bọn họ, chỉ cần nhìn tới một góc Long Cung thôi, bọn họ có thể nhìn thấy được sự huy hoàng của tộc Kim Long năm ấy.

    Vào bên trong nội điện, bọn họ nhìn thấy Trang Khanh nằm trên giường ngủ an ổn, còn có Phù Ly an tĩnh ngồi một bên. Không biết vì sao, bọn họ cảm thấy khi mình bước vào gian phòng này dường như đã phá hỏng một bức tranh đẹp đẽ, rõ ràng có chút khó ưa.

    “Mọi người tới rồi?” Phù Ly chú ý tới bọn họ, “Ngồi đi.”

    Sở Dư nhìn thấy Trang Khanh được đắp chăn chặt chẽ, sắc mặt cũng coi như tốt, nhỏ giọng nói: “Vết thương của lão đại thế nào rồi?”

    “Uống thuốc xong đã không còn gì đáng ngại nữa, bây giờ chúng tôi chuẩn bị trị dứt điểm các vết thương cũ.” Phù Ly buông mi xuống, “Lần này nếu không phải vì tôi, anh ấy cũng sẽ không bị thương, tôi nợ anh ấy………..”

    “Anh Phù, tuy rằng em không nên nói lời này, nhưng em cảm thấy với tính cách của lão đại, có lẽ không muốn nghe anh nói những lời thế này.” Sở Dư nói, “Anh và lão đại là đồng nghiệp, đồng sinh cộng tử trên chiến trường, giúp đỡ lẫn nhau không phải là việc nên làm sao? Hơn nữa anh từng bảo vệ lão đại trong lúc nguy cấp, có gì mà nợ với không nợ, như vậy không phải làm tổn thương tình cảm sao?”

    Phù Ly cười cười, gần như tiếp nhận cách nói này của Sở Dư.

    Chẳng mấy chốc, Trục Nguyệt bưng bát thuốc đã sắc xong vào: “Tiểu Ly, gọi con rồng nhỏ này dậy đi.”

    Phù Ly vươn tay điểm mấy cái lên người Trang Khanh, Trang Khanh bắt đầu dần dần hồi phục ý thức.

    Trang Khanh rất chán ghét cái cảm giác thân thể mất đi khống chế, năm đó có một người anh coi như là bạn tốt, từng vì lợi ích mà hạ độc vào thức ăn của anh, nếu như không phải anh cố gắng chống đỡ chạy thoát, đã sớm đã mất mạng rồi.

    Mở mắt ra, thứ đầu tiên nhìn thấy chính là đôi mắt sáng ngời của Phù Ly.

    “Anh cảm thấy thế nào rồi?”

    Lúc này Trang Khanh mới phát hiện, thân thể của mình dường như đã thoải mái hơn rất nhiều. Ban nãy còn đau đớn từ tim tới tận xương sống, giờ cũng không có cảm giác đau nữa: “Cảm thấy tốt hơn nhiều rồi, cảm ơn cậu.”

    “Nếu thuốc có hiệu quả vậy uống hết bát thuốc này nữa đi.” Phù Ly đỡ anh ngồi dậy, đưa bát thuốc tới bên miệng anh, “Sau khi uống thuốc này rồi, anh sẽ ngủ một tiếng. Anh không cần lo lắng, tôi sẽ ở bên cạnh bảo vệ anh.”

    Trang Khanh nhìn bát thuốc, kéo cổ tay Phù Ly lại gần hơn một chút, sau đó cúi đầu uống hết bát thuốc sẽ làm anh hôn mê này.

    Khi anh dần rơi vào hôn mê, đầu óc hiện lên hình ảnh hơn một nghìn năm trước đây.

    “Trang Khanh, lòng dạ ta hiểm độc, còn ngươi thì sao?”

    “Cả đời này ngươi cũng chưa từng tin tưởng ai, cũng không dám tin tưởng ai. Nếu như ta ghê tởm đáng khinh, thì ngươi chính là kẻ đáng thương thảm hại.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Yêu quái ở ban quản lý: Quỳ xuống dưới chân thổ hào gọi cô cô!

    Chương 82

    Khi con người chưa sinh ra có cảm giác như thế nào nhỉ?

    Là ấm áp, an toàn hay mông lung?

    Trang Khanh không mở nổi mắt ra, anh cảm thấy bản thân mình giống như bào thai còn chưa sinh ra, được bao xung quanh ở một nơi ấm áp. Cách đó không xa có người đang hát một bài ca dao anh nghe không hiểu, giai điệu vừa kỳ lạ lại vừa mang theo vài phần quen thuộc.

    “Trời đất có vạn vật, trời lớn, đất lớn, vạn vật cũng lớn. Ban đầu trời đất hỗn độn, trời là trời, đất là đất, vạn vật sống.”

    “Thiên đạo vô tình cũng hữu tình, hàng vạn sinh vật có sinh cơ, người chết cũng sống, người sống cũng chết.”

    “Thế gian không có vĩnh sinh, có vĩnh hằng……….”

    Trang Khanh mở mắt ra, phát hiện hồn của mình đứng trên một con sông đỏ sậm, hai bên bờ sông nở đầy những đóa hoa màu đỏ, vô cùng diễm lệ. Anh đứng trên mui của một chiếc thuyền, người lái đò đội nón rộng, trên người mặc trường bào màu tím than, tay áo bào rộng đang bay trong không trung.

    “Ông muốn đưa tôi đi đâu?” Trang Khanh cúi đầu, nhìn áo bào mà mình đang mặc, bên trên thêu hoa văn ngầm lộng lẫy.

    “Đương nhiên là đưa công tử tới nơi cần tới.” Người đưa đò không quay đầu lại, “Công tử làm thay đổi mệnh cách của hung thú làm hại thiên hạ, công đức vô lượng, kiếp sau làm hoàng đế, chắc chắn sẽ được lưu danh sử sách.”

    Lúc này đây Trang Khanh mới nhận ra, anh đang nằm mơ.

    Người tu chân sẽ không dễ dàng nằm mơ, nếu như nằm mơ thì đó chính là một loại điềm báo trước nào đó.

    Người đưa đò lại hát lên khúc ca kỳ dị kia, Trang Khanh đứng ở trên thuyền, nhìn cảnh sắc hai bên dần dần lui về phía sau, thấy hình bóng ngược của chính mình trên sông. Khuôn mặt này, không phải của anh.

    Hoặc là nói, đây không phải là diện mạo của anh.

    Ảnh phản chiếu trên mặt sông rất mơ hồ, nhìn không rõ dung mạo của anh, nhưng Trang Khanh liếc mắt một cái là có thể nhìn ra, vóc dáng của anh không giống thế này, cũng sẽ không mặc áo giấy.

    Quan đội đầu phi long bạch ngọc, áo bào hoa văn đen, nhưng hình thức chế tạo cũng chính là kiểu quần áo của người đã mất.

    “Nơi đây là sông Vong Xuyên?”

    Anh cảm thấy trên mặt có hơi ngứa, vươn tay lau một cái, trong lòng bàn tay có vết máu đỏ sậm.

    “Công tử kiến thức phi phàm………” Người đưa đò quay người lại nhìn anh, khuôn mặt già nua trở nên có chút quái dị, sau đó dừng tay chèo thuyền lại: “Công tử tới nhầm nơi rồi.”

    Trang Khanh nhìn ông ta, không nói gì cả.

    Người đưa đò ở Minh Giới, nghe nói bọn họ nhận những hồn ma mới mất đi từ tay Âm Sai, sau đó dẫn độ qua sông Vong Xuyên, đi vào mười tám điện Diêm La, nhận sự phán mệnh của phán quan.

    Trang Khanh nhớ rõ Minh Giới đã tiến hành quản lý hiện đại hóa, xây dựng cầu cùng tuyến xe trên sông Vong Xuyên, người đưa đò đã sớm thất nghiệp, bắt đầu làm ăn du lịch thuyền, nghe nói sống cũng không tồi.

    “Ta đưa công tử quay lại.” Người lái đò hành lễ với Trang Khanh, chèo thuyền quay đầu lại.

    Tiếng nước chảy róc rách, gió khẽ thổi, nếu như không phải màu nước sông khác thường, rất dễ dàng làm cho người ta liên tưởng đến tháng ba ở Giang Nam, vừa đẹp đẽ lại vừa bình lặng. người đưa đò lại hát lên khúc ca dao quái dị kia, Trang Khanh nhắm mắt lại, bắt lấy cảnh khác thường trong không trung, từ trong mơ bừng tỉnh dậy.

    Lần nữa mở mắt ra, nhìn thấy phù văn xinh đẹp trên cột giường, Trang Khanh phát hiện long châu trong cơ thể mạnh mẽ hơn rất nhiều, những vết thương cũ trên cơ thể đã hoàn toàn biến mất, cả người vô cùng thoải mái.

    “Anh tỉnh rồi?”

    Trang Khanh quay đầu nhìn thấy Phù Ly đang ngồi ở bên giường, đôi mắt cười vô cùng xinh đẹp.

    “Tôi đã ngủ bao lâu rồi?” Trang Khanh ngồi từ trên giường dậy, anh cảm nhận được toàn thân mình đều tràn đầy lực lượng, tu vi cũng tinh tiến không ít.
    “Không lâu, chỉ một đêm thôi.” Phù Ly lấy một bình ngọc ra, “A, há miệng.”

    Đang dỗ dành trẻ con sao? Trang Khanh nhìn Phù Ly mấy giây, cam chịu há miệng ra.

    Thuốc viên vừa vào miệng đã tan ra, Trang Khanh cảm nhận được một luồng linh khí hướng tới trăm mạch tứ chi, mỗi lỗ chân lông đều vô cùng thoải mái: “Đây là gì?”

    “Thứ tốt lấy được từ chỗ của chị Trục Nguyệt.” Phù Ly lấy trong túi Càn Khôn ra một bộ quần áo đưa cho Trang Khanh, “Cả núi Vụ Ảnh, chị Trục Nguyệt là người am hiểu chế luyện thuốc nhất, thứ lấy được từ chỗ của chị ấy, khẳng định là thứ tốt.”

    “Cậu cũng biết luyện thuốc?” Trang Khanh chạm tay vào bộ quần áo trong tay Phù Ly, bộ quần áo này tự động phủ trên người anh.

    “Khi đó tôi thích lười biếng, không có kiên nhẫn học, không ngồi yên nổi trước lò luyện đan, cho nên tuy rằng biết các bước để luyện đan, nhưng chưa từng tự tay luyện đan.” Phù Ly nhìn quần áo trên người Trang Khanh, rất vừa lòng với ánh mắt của mình, Trang Tiểu Long mặc bộ quần áo này quả nhiên rất đẹp.

    Nhớ tới thân phận khả nghi của Trục Nguyệt, còn có cả năng lực mạnh mẽ, Trang Khanh gần như có thể tưởng tượng ra được từ nhỏ Phù Ly đã trải qua những ngày tháng thoải mái như thế nào. Những thứ cậu muốn, chỉ cần cậu nói một câu sẽ có người dâng lên tận tay, chỉ cần cậu không vui một chút, tự nhiên sẽ có cả đống đại yêu dỗ dành cho cậu vui vẻ.

    Đây là tiểu công tử của yêu giới.

    “Trên lý luận là người khổng lồ nhưng trên thực tế lại là nhóc lùn?” Trang Khanh nhíu mày.

    “Cũng không thể nói như vậy, tôi chỉ là ham chơi một chút chút thôi.” Phù Ly dùng ngón trỏ và ngón cái tạo thành một khoảng nho nhỏ, cố gắng hết sức giữ lại tôn nghiêm của một người nhiều tuổi như mình.

    Trang Khanh đang muốn mở miệng, nghe thấy bên ngoài truyền tới tiếng bước chân, nụ cười trên mặt thu lại, nhìn về phía cửa.

    “Ngươi tỉnh rồi?” Trục Nguyệt đẩy cửa đi vào, nhìn thấy quần áo trên người Trang Khanh, cười nói, “Chẳng trách Tiểu Ly sáng sớm đã vội vàng rời khỏi biển, thì ra là đi mua bộ quần áo này.”

    “Đa tạ tiền bối đã cứu giúp.” Trang Khanh bước lên trên, cung kính hành lễ với Trục Nguyệt.

    “Không cần phải đa lễ như vậy.” Trục Nguyệt tránh lễ, đưa tay đỡ lấy, “Tiểu Ly là đứa trẻ mà ta đã trông coi nó lớn lên, vì cứu nó mà ngươi mới bị thương như thế này, nếu như nói cảm ơn, cũng là ta nên nói mới phải.”

    “Tiền bối hiểu lầm rồi.” Trang Khanh lùi lại một bước, chắp tay thi lễ, cuối cùng cũng làm xong lễ, “Cùng đồng nghiệp trải qua sóng gió, là do vãn bối nguyện ý, cũng là vì bản thân, cho nên không cần ai cảm ơn. Tiền bối cứu vãn bối, còn trĩ dứt điểm những vết thương cũ, là ân tình mà vãn bối còn nợ tiền bối.”

    Trục Nguyệt sửng sốt một lát, mới hiểu được ý tứ trong lời này của Trang Khanh. Cứu Phù Ly xuất phát từ chủ tâm của anh, cho nên Trục Nguyệt nói lời cảm ơn đúng là không tôn trọng phần tình cảm này. Nhưng vì ân tình Trục Nguyệt cứu anh, cho nên anh mới nói lời cảm ơn.

    Nghĩ rõ ràng điểm này, Trục Nguyệt không giận ngược lại còn vui vẻ, vui vì Phù Ly đã tìm được người bạn tốt thế này.

    “Trong lòng ta, Phù Ly chính là con trai của ta, ngươi và Phù Ly là bạn tốt, cũng chính là con cháu của ta, ta cứu con cháu của chính mình là chuyện nên làm, làm sao cần phải nói câu cảm ơn?” Nụ cười trên mặt Trục Nguyệt càng thêm ôn hòa, “Ngươi nói xem có đúng hay không?”

    “Chị Trục Nguyệt………..”

    “Phù Tiểu Ly, ta đã nói với con bao nhiêu lần rồi, phải gọi là cô cô!”

    “Không được, Cương Liệp đại vương đã từng nói, nhìn thấy cô gái xinh đẹp thì phải gọi là chị, không thể gọi là cô cô.” Phù Ly vẫn kiên trì lắc đầu, “Đại Vương mới là người đứng đầu của núi, chúng ta phải nghe lời ông ấy.”

    “Con lợn ngu ấy, không biết dạy gì tốt cả.” Trục Nguyệt âm thầm mắng một câu, ngẩng đầu cười nói với Phù Ly, “Con biết dỗ dành con gái như vậy, bây giờ đã tìm được nữ yêu mà mình thích chưa?”

    Anh mắt Trang Khanh lưu luyến trên người Phù Ly, không nói gì cả.

    Phù Ly mờ mịt lắc đầu: “Tại sao lại nhất định phải tìm được nữ yêu mà mình thích?”

    “Ai.” Trục Nguyệt lắc đầu, “Vẫn còn quá nhỏ, không hiểu mấy thứ này, đợi con lớn thêm nữa thì sẽ hiểu thôi.”

    “Trục Nguyệt tiền bối, vãn bối có chỗ ở nhân gian, người và Phù Ly đã lâu năm không gặp, hay là người tới chỗ của vãn bối cùng Phù Ly từ từ trò chuyện?” Trang Khanh không tiếp tục chủ đề tìm nữ yêu nữa, ngược lại mời Trục Nguyệt tới nhà mình làm khách.

    Thái độ nhiệt tình hiếu khách, hoàn toàn không hợp với thái độ lạnh lùng bình thường.

    Phù Ly nghĩ, cho dù Trang Tiểu Long bình thường lạnh lùng không được tụ nhiên, nhưng nội tâm vẫn là đứa trẻ ngoan biết tôn trọng tiền bối.

    “Không cần đâu.” Trục Nguyệt cười cười, “Ta còn một số việc, không tới nhân gian với các ngươi được.”

    “Chị Trục Nguyệt!” Phù Ly có chút lo lắng, cũng rất khó hiểu, “Tại sao lại không thể sống cùng với em được?” Giống như hai nghìn năm trước không tốt hay sao?

    “Ta vẫn còn một số việc chưa làm, bình thường có thời gian rảnh ta sẽ tới tìm các ngươi.” Trục Nguyệt đưa tay giúp Phù Ly chỉnh lại quần áo trên người, “Con đã lớn thế này rồi, lẽ nào vẫn muốn cô cô ở cạnh con mãi sao, không sợ bạn bè chê cười sao?”

    “Trang Tiểu Long sẽ không nhàm chán như vậy.” Phù Ly theo bản năng chuyển từ “bạn bè” lên người Trang Khanh. “Chị Trục Nguyệt, chúng ta đi cùng nhau đi, đi cùng nhau đi.”

    “Đã bốn nghìn hai trăm tuổi rồi sao vẫn giống như trẻ con vậy.” Trục Nguyệt cười, vươn tay gõ gõ lên trán Phù Ly, “Vẫn còn nhớ bốn nghìn hai trăm năm trước, khi con lợn ngu và Bạch Viên mang con về, ta đưa tay ôm lấy con, kết quả con khóc tới nỗi trời đất biến sắc, mặt trăng mặt trời không còn ánh sáng. Trong nháy mắt con đã lớn thế này rồi, còn làm quen được người bạn rất tốt.”

    Bàn tay đặt trên đỉnh đầu Phù Ly không dùng sức gì cả, mềm mại ấm áp, giống như tình yêu mà Trục Nguyệt dành cho Phù Ly.

    “Ngoan nào, đợi cô cô làm xong việc rồi sẽ tới tìm con.” Trục Nguyệt thấy Phù Ly vẫn còn dáng vẻ không vui, lấy từ trong túi Càn Khôn ra một đống đồ vật, đổ vào trong túi Càn Khôn của Phù Ly, “Có việc gì thì truyền âm cho cô cô, đừng để bản thân mình phải chịu uất ức. Những thứ đồ ăn vặt này con cầm ăn chơi, ăn xong rồi chỗ cô cô vẫn còn nữa.”

    “Chị Trục Nguyệt, em không còn phải là trẻ con nữa.” Phù Ly sờ sờ những thứ quả trong túi Càn Khôn, nhớ tới khi còn nhỏ những trưởng bối trên núi muốn ra ngoài, lại không mang cậu theo, thường thích nhét đồ cho cậu.

    Không ngờ rằng, đã bao nhiêu năm qua đi rồi, bọn họ cũng chỉ có chiêu này.

    “Không phải là trẻ con thì phải học cách sống độc lập khỏi người lớn.” Trục Nguyệt chọc chọc trán Phù Ly, “Con yên tâm, chỉ cần khi con cần, nhất định sẽ có thể tìm được ta.”

    Cách biệt hai nghìn năm, cho dù Phù Ly cố ý làm phai nhạt đi chuyện của hai nghìn năm này, nhưng trong lòng Trục Nguyệt rõ ràng, Phù Ly không muốn chia tay với cô một lần nữa.”

    Nếu là có thể, cô cũng muốn ở bên cạnh đứa trẻ mà mình đã nuôi dưỡng này, cưng chiều cậu, bảo vệ cậu giống như trước đây.

    Nhưng mà không thể.

    Năm đó bọn họ nhìn lén một đường thiên cơ, thật vất vả mới có thể sống sót, còn sống rất lâu, còn muốn ở bên cạnh Phù Ly một thời gian.

    Phù Ly biết, chỉ cần chị chim trĩ đã quyết tâm, không ai có thể thay đổi. Cậu miễn cưỡng cười một cái, lấy trong túi Càn Khôn ra rất nhiều đồ ăn vặt chuẩn bị cho Côn Bằng và Công Phúc, đưa tất cả cho Trục Nguyệt.

    “Đây là đồ ăn vặt ở nhân gian, những thứ này rất ngon, tuy rằng không có linh khí, nhưng ăn để giết thời gian cũng không tệ.” Phù Ly nhỏ giọng nói bên tai Trục Nguyệt, “Bên trong còn có hai túi quả Châu Ngọc, ở thời kỳ thượng cổ chỉ có Phượng Hoàng mới có thể ăn, chị cầm đi ăn trước đi, em quay lại sẽ hái thêm cho chị.”

    Phượng Hoàng là chim, chị chim trĩ cũng là chim, thứ mà Phượng Hoàng thích ăn, chắc chắn sẽ tốt với chim trĩ. Nếu biết sớm sẽ gặp lại chị chim trĩ, cậu nên hái nhiều hơn.

    “Quả Châu Ngọc?” Nụ cười trên mặt Trục Nguyệt khẽ cứng lại, nhưng nhanh chóng hồi phục lại bình thường, “Vậy có lẽ là đồ tốt.”

    Trang Khanh đứng sau lưng Phù Ly nhìn Trục Nguyệt, Trục Nguyệt ngước mắt đối diện với đôi mắt đẹp của anh.

    Trang Khanh khẽ cười với Trục Nguyệt, dung mạo tuấn mỹ như xuân phong làm tan băng, đẹp tới nỗi không nói lên lời.

    Tác giả có lời muốn nói: Thời gian lớp mẫu giáo trao đổi đồ ăn bắt đầu.

    Phù Tiểu Ly: Đồ ăn vặt của tớ cho cậu.

    Trục Tiểu Nguyệt: Những quả ngon này của tớ cũng cho cậu hết.

    Trang Tiểu Long: Ha.

    Chương 83

    Tướng mạo của đứa trẻ này cũng thật tuấn tú.

    Trục Nguyệt thu tầm mắt về, nói với Phù Ly: “Ta đi dọn dẹp nhà bếp một chút, con và bạn của con thu dọn xong thì cũng về đi thôi.”

    Phù Ly động động khóe môi, không nói ra bất cứ lời phản đối nào.

    Phòng ăn của Kim Long Cung rất sạch sẽ, trên giá vẫn còn bày một số nguyên liệu nấu ăn, ở trong góc có bát ngọc bị vỡ, trải qua thời gian hai nghìn năm cũng không có ai tới thu dọn. Trục Nguyệt phất tay áo, bát ngọc vỡ bay vào trong sọt rác.

    Trục Nguyệt đi một vòng quanh phòng ăn, phát hiện rất nhiều chỗ kỳ quái, dáng vẻ của Kim Long Cung không giống như là dần dần xuống giống, càng giống như con rồng sống trong đây đột nhiên bị thương nặng, cho nên cả cung điện vẫn còn duy trì bài trí của thời kỳ huy hoàng nhất.

    “Trục Nguyệt cô cô.” Trang Khanh đứng ở bên ngoài cửa, ánh mắt bình tĩnh nhìn Trục Nguyệt, “Không biết người có hài lòng với cung điện này không?”

    “Thương thế của ngươi vừa khỏi, tại sao lại đi ra đây?” Trục Nguyệt quay đầu nhìn Trang Khanh, khuôn mặt mang theo ý cười, “Không hổ là nơi tộc Kim Long ở, quả nhiên rất sang trọng.”

    “Nếu như cô cô không chê, có thể tạm thời sống ở nơi này.” Trang Khanh quan sát biểu tình trên khuôn mặt của Trục Nguyệt, “Không biết ý của cô cô thế nào.”

    “Thân là trưởng bối, ta còn chưa tới mức phải chiếm lời từ hậu bối đâu, ý tốt của ngươi ta nhận lấy.” Trục Nguyệt thuận tay thu hồi lại thuốc mà mình đặt trong phòng bếp.

    “Nếu như đã như thế, cô cô là trưởng bối, tại sao lại phải lừa Phù Ly?”

    Trục Nguyệt kinh ngạc nhìn Trang Khanh, mặt đối phương không có chút biểu tình, nhưng lại làm cho cô nhớ tới khi thụy thú Thương Long còn chưa biến mất hẳn. Khi đó Thương Long trấn thủ đại địa phương Đông, được vô số sinh linh sùng bái, những sinh linh đó cũng làm đồ đằng hình Thương Long, mỗi năm đều thờ cúng Thương Long.

    Sau đó theo số lần mà Thương Long hiện thân càng ngày càng ít ở nhân gian, dần dần con người truyền lại bốn vị thụy thú trấn thủ bốn phương trời đất là Thanh Long, Bạch Hổ, Huyền Vũ, Chu Tước, cách gọi Thương Long cũng dần dần bị con người quên đi, cho nên bây giờ mấy con rồng ở Thanh Long Cung kia cũng không biết ngại mà tự xưng mình là hậu duệ của thần thú Thanh Long.

    “Ngươi nói vậy là có ý gì?” Nụ cười trên mặt của Trục Nguyệt biến mất, mày liễu dựng thẳng.

    “Trong tim của Phù Ly, mọi người chính là trưởng bối mà cậu ấy tôn trọng nhất, thân thiết nhất, mọi người nói gì cậu ấy cũng tin.” Trang Khanh đi qua cánh cửa, bước tới trước, dừng cách Trục Nguyệt năm bước chân, “Nhưng mà mọi người thực sự không lừa cậu ấy sao?”

    Trục Nguyệt thấy con Kim Long này không phải là người có tích cách dễ kích động, cô lại có ơn cứu mạng với anh, với tính cách của đối phương, không nên có hành vi chạy tới phòng bếp này truy hỏi cô. Đôi mắt nhìn rõ tất cả của đối phương làm cho Trục Nguyệt có chút mất tự nhiên, cô dời ánh mắt mình ra chỗ khác.

    “Ngươi còn rất trẻ, có một sô việc, không biết còn hạnh phúc hơn là biết.”

    “Phù Ly không phải là trẻ con, cậu ấy có quyền lợi lựa chọn biết rõ chân tướng.” Trang Khanh nghĩ tới tính tình ngốc nghếch của Phù Ly khi vừa mới tiếp xúc với thế giới con người, tự dưng lại ấm ức thay cho cậu, “Mọi người cho cậu ấy hoàn cảnh sinh hoạt đơn thuần nhất, lại làm cho cậu ấy không thể dự báo trước và tiếp thu chia ly với mọi người. Các vị tiền bối đã từng nghĩ tới, nếu như hai nghìn năm trước cậu ấy không ngủ say trong sơn động mà gặp phải con người lòng dạ hiểm độc thì sao, cậu ấy phải làm sao?”

    Trong người có bao nhiêu bảo bối, tính cách lại đơn thuần, bị người ta lừa đi bảo bối còn nhẹ, nếu như đi trên con đường sai lầm, cuối cùng lại bị thiên đạo hủy diệt……….

    Nghĩ tới những khả năng này, sự tức giận trong lòng Trang Khanh không thể che giấu được, anh cười lạnh: “Tu vi của tiền bối cao thâm, vãn bối không dám phỏng đoán thân phận thật sự của tiền bối, nhưng tiền bối thật sự là chim trĩ sao?”

    Trục Nguyệt trầm mặt xuống: “Tiểu bối, ngươi quá vô lễ rồi.”
    Sức mạnh áp chế mạnh mẽ làm Trang Khanh toát mồ hôi lạnh, trên người giống như đang bị một ngọn núi lớn đè ép, suýt chút nữa quỳ xuống.

    “Chuyện của người lớn, trẻ con biết quá nhiều không tốt.” Khuôn mặt Trục Nguyệt tươi cười, “Ngươi rất thông minh, cũng là người chú trọng nghĩa khí bạn bè, Phù Ly kết bạn được với người bạn như ngươi, ta vui thay cho nó. Nhưng chuyện của nhà chúng ta, không cần người ngoài nhúng tay vào.”

    Cô lại thở dài một hơi, nhìn hậu bối trước mắt sắc mặt trắng bệch, nhưng vẫn không lùi một bước, cũng không hề lộ ra vẻ sợ hãi, trái lại còn xem trọng anh hơn vài phần, mấy nghìn năm trước, nếu như cô xuất ra chiêu này, không biết có bao nhiêu tiểu yêu quỳ xuống gọi cô là đại vương.

    “Có một số sự thật, không để nó biết, là vì tốt cho nó.” Trục Nguyệt thu lại khí, chắp tay sau lưng, “Nhìn thấy cuộc sống bây giờ của Tiểu Ly rất tốt, ta cũng yên tâm rồi.”

    “Chu Tước đại nhân trong truyền thuyết trấn thủ một phương, trên người mang chân hỏa ngũ hành, có thể loại bỏ hết oán khí trong trời đất, mang tới điềm lành cho thiên hạ.” Trang Khanh hỏi lại, “Xin hỏi Trục Nguyệt cô cô, truyền thuyết này là thật hay giả?”

    Trong phòng ăn trở nên yên tĩnh như tử vong.

    “Năm nghìn năm trước là thật, bây giờ là giả.” Trục Nguyệt im lặng rất lâu, nhìn vườn hoa nhỏ bên ngoài cửa sổ, “Trời đất đã không cần Chu Tước trấn thủ nữa, cho nên thế giới này cũng không cần sự tồn tại của Chu Tước.”

    “Vãn bổi hiểu rồi.” Trang Khanh lùi về sau một bước, cúi người thật sâu với Trục Nguyệt, “Vãn bối cáo lui.”

    Anh đi lùi từng bước về sau khi ra khỏi phòng ăn mới xoay người đi ra ngoài.

    Trục Nguyệt đứng cạnh cửa, nhìn con yêu quái này từng bước từng bước ra khỏi phòng, đột nhiên cười ra tiếng, Phù Tiểu Ly có thể làm bạn với cậu bạn nhỏ này, ngược lại cũng là may mắn. Rõ ràng là đã đoán ra thân phận thật của cô, còn dám chạy tới đây hỏi, bất bình thay cho Phù Tiểu Ly, phần tâm ý này khó có được.

    “Anh đã tìm được thứ anh muốn chưa?” Thấy Trang Khanh quay lại, Phù Ly nhìn thấy hai tay anh trống trơn, nghĩ rằng anh đã nhét đồ vào trong túi Càn Khôn, nhân tiện hỏi, “Còn có thứ gì muốn mang đi nữa không?”

    Trang Khanh nhìn nụ cười vui vẻ trên mặt Phù Ly, im lặng lắc đầu.

    Phạch.

    Một con chim nhỏ màu đỏ bay tới đây, trong miệng còn ngậm một phong thư. Phù Ly đưa tay ra, con chim nhỏ đậu trong lòng bàn tay cậu, hóa thành một cái lông chim. Phù Ly mở thư ra, sau khi xem xong, trên mặt lộ ra vài phần mất mát.

    “Sao thế?” Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly nắm chặt phong thư và lông chim không nói gì, cả người đột nhiên sững lại hơi nhíu mày.

    “Không sao.” Phù Ly lắc đầu, gục đầu xuống nói: “Chị Trục Nguyệt để lại thư, nói rằng chị ấy đã đi rồi.”

    “Cậu đừng……”

    “Tôi không buồn.” Phù Ly đoán Trang Khanh muốn nói gì, “Biết bọn họ còn sống là tôi vui rồi.”

    “Ở nhân gian có một cách nói, là làm việc tốt chắc chắn được báo đáp.” Phù Ly cất lông vũ và thư đi, “Khi trở về tôi sẽ chăm chỉ đọc sách, tranh thủ nhanh chóng thi đỗ công chức, vì nhân dân phục vụ, làm nhiều việc tốt, tích thêm công đức, nói không chừng sẽ rất nhanh có thể gặp lại các trưởng bối.”

    Trang Khanh cảm thấy những lời khuyên mà mình vừa mới nghĩ ra để an ủi người này chẳng còn chỗ để dùng, bởi vì trong lòng Phù Ly mang giấc mơ thi đỗ công chức, có mục tiêu vừa cao vừa lớn. Anh ngẩn người, gật đầu nói: “Cậu nói có lý, cố lên.”

    “Nhưng chúng tôi gọi Trục Nguyệt tiền bối là cô, cậu lại gọi tiền bối là chị, có phải có hơi không đúng?” Trang Khanh cảm thấy Phù Ly chiếm lợi từ bọn họ.

    “Rất đúng mà.” Phù Ly hùng hồn nói, “Tôi lớn hơn anh hai nghìn hai trăm tuổi có lẻ, anh cũng có thể gọi tôi là chú đấy.”

    Trang Khanh bên ngoài cười nhưng trong lòng không cười: “Phải không?”

    Nhìn biểu tình của Trang Khanh, Phù Ly lập tức sửa miệng: “Đương nhiên, quan hệ của hai người chúng ta tốt như thế, vậy không cần phải quan trọng những quy tắc như thế này, xưng hô ngang hàng được rồi.”

    “Ai quan hệ tốt với cậu?” Ánh mắt Trang Khanh rơi xuống cái cổ tinh tế của Phù Ly, vội vàng thu hồi lại tầm mắt, hai má nóng lên nói, “Cậu có nói thêm mấy lời dễ nghe đi nữa thì tôi cũng sẽ không trả lại tiền lương đã bị trừ của cậu đâu.”

    “Tôi là loại người có thể khom lưng vì mấy đồng tiền sao?” Phù Ly vươn tay nắm lấy bả vai Trang Khanh, dáng vẻ như anh em tốt: “Tôi biết tính cách những yêu quái trẻ tuổi như anh không được tự nhiên, tôi cũng sẽ không đùa với anh nữa. Chẳng qua, chuyện lần này phải cảm ơn anh.”

    “Cậu không cần phải nghĩ nhiều, chỉ cần là nhân viên của ban quản lý. Tôi đều sẽ bảo vệ cẩn thận.” Trang Khanh bị Phù Ly khoác vai toàn thân cứng ngắc, giống như bị buộc tảng đá lớn bên hông, hai người đồng thời bước đi.

    Phù Ly đang cười, Trang Khanh lơ đãng quay đầu lại, giật mình cảm nhận được trong mắt Phù Ly giống như có ánh sao, vô cùng lấp lánh, cũng vô cùng xinh đẹp.

    Đào Ngột bị Trục Nguyệt bắt đi, nhưng sóng biển mà hắn tạo thành vẫn ảnh hưởng tới thành phố Lâm Hải. Những chủ hộ nhà thấp tầng ở gần biển nửa đêm nhận được thông báo của ban ngành liên quan, toàn bộ được đưa tới nơi cao hơn lánh nạn. Nhưng cũng may mắn rằng những ban ngành liên quan ở địa phương phản ứng nhanh, tuy rằng thủy triều đột ngột dâng lên tạo thành tổn thất tài sản, nhưng không có thương vong về người.

    Đối với Bộ an toàn mà nói, đây đã là kết quả tốt nhất trong dự đoán của bọn họ, đâu có lần thiên tai nào mà không gây ra tổn thất tài sản, càng huống hồ lần này chuyện xảy ra vô cùng nguy hiểm, thiếu chút nữa đã nhấn chìm cả thành phố Lâm Hải.

    Khi cục khí tượng Lâm Hải nhận được thông báo từ cấp trên, còn cảm thấy được cấp trên cố tình gây sự, bọn họ ngày nào cũng quan trắc khí tượng ở khu vực thành phố Lâm Hải này, căn bản không có bất cứ dấu hiệu sóng thần nào. Vậy mà cấp trên còn cứ khăng khăng cưỡng chế yêu cầu bọn họ phát ra thông báo khẩn cấp sơ tán người dân, trong lòng bọn họ vừa oan ức vừa bó tay, hai bên cãi cọ rất lâu bọn họ mới gửi thông báo này ra. Nghĩ tới mấy đồng ngành ở khu vực khác trước đây bị cư dân mạng mắng máu chó đầy đầu, bọn họ đã tưởng tượng đủ ngày mai sẽ chịu mắng thảm thế nào.

    Không ngờ rằng nửa đêm lại xảy ra sóng thần, may mắn rằng các ban ngành liên quan đã sớm làm tốt công tác chuẩn bị cứu viện, nếu không với tình thế sóng thần đột nhiên xuất hiện, không biết có bao nhiêu người dân phải chịu tội.

    Trên mạng đã có người dân khen ngợi những ban ngành liên quan ở thành phố Lâm Hải cứu trợ đúng lúc, cục khí tượng thủy văn dự báo như thần. Các loại ảnh chụp cảm động như nửa đêm quân nhân cõng người dân trong thành thị tới nơi an toàn, nhân viên của ủy ban nhân dân ban đêm còn gõ cửa từng nhà thông báo, cùng với cảnh người dân tự phát dùng bè cứu trợ hàng xóm cũng được đăng lên mạng, được mọi người tán dương.

    Có cư dân mạng tự xưng, tối hôm qua khi anh ta tan làm về nhà, nhìn thấy rất nhiều động vật chạy toán loạn, nói rằng những động vật này nhất định là cảm giác được thiên tai cho nên mới chạy trốn trước. Có người nói đây là ngụy khoa học, có người nói năng lực cảm ứng với thiên nhiên của động vật mạnh hơn con người, cư dân mạng tranh luận vấn đề này rất lâu. Cuối cùng vẫn là những cư dân mạng khác cảm thấy được thành phố Lâm Hải gặp thiên tai mà những cư dân mạng này còn thảo luận những chuyện vớ vẩn trên mạng thực sự không có đạo đức, mọi người mới ngừng chiến tranh.

    Bành Hàng nhìn thấy những hình ảnh có liên quan tới việc động vật ở thành phố Lâm Hải chạy tứ tán bốn phía, vuốt cằm trầm tư, xem ra không phải một mình anh phát hiện ra tình huống kì dị này. Trước đây anh đã từng xem một bài viết, nói rằng động vật chạy trốn không nhất định là dự báo thiên tai, cho nên dùng hành động khác thường của động vật để dự báo thời tiết là cách làm không khoa học.

    Tối hôm qua anh gọi điện thoại tới Cục khí tượng địa phương, lúc ấy bọn họ nói thời tiết không có bất thường gì, tới nửa đêm mới đột nhiên thông báo di tản. Còn có những quân nhân tới cứu viện kia, giống như đã sớm có chuẩn bị, cho nên khi xảy ra thiên tai, mới có phản ứng nhanh như vậy.

    Đi ra khỏi khách sạn, anh giúp đỡ người dân đẩy rác qua một bên, chợt nghe thấy một giọng nói quen thuộc.

    “May mắn là nơi đây không có nhân viên nào tử vong, lần này thực sự quá nguy hiểm.”

    Chương 84

    Nháy mắt khi nhìn thấy Phù Ly, trong đầu Bành Hàng chỉ có một câu: Sao lại là cậu ta?

    Bây giờ thủy triều mới vừa rút, trên mặt đất còn vô cùng bẩn, để phòng tránh truyền nhiễm dịch bệnh, tất cả các công trường ở thành phố Lâm Hải tạm dừng hoạt động, trường học cũng tạm nghỉ, ban ngành liên quan cử nhân viên chuyên nghiệp tới tiêu độc và vệ sinh thành phố, cho nên người đi lại trên đường rất ít.

    Bây giờ nhìn thấy đoàn người Phù Ly ăn mặc sạch sẽ đi trên đường, không mang găng tay hay khẩu trang, trên giày cũng không dính chút bùn đất nào, Bành Hàng đột nhiên cảm thấy đoàn người này giống như đi nhầm nơi, hoàn toàn không ăn nhập với hoàn cảnh xung quanh.

    Sau khi đám người Phù Ly ra khỏi biển, vốn định lập tức rời khỏi, nhưng lại nghĩ tới có lẽ thành phố Lâm Hải gặp phải sóng thần, bọn họ quyết định vào trong thành phố nhìn thử xem. Cơ bản sau khi nhìn xung quanh một vòng, bọn họ yên tâm không ít, nơi đây không có oán khí, cũng không xuất hiện nhân viên tử vong.

    Cơ chế cứu viện của con người khi đối mặt với thiên tai rất mạnh mẽ, cũng rất coi trọng an toàn tới tính mạng của dân chúng bình thường, có thể coi như là một xã hội tiến bộ.

    Thủy triều dâng cao, ngày hôm sau mặt trời đã ló rạng, trên đường phố vừa nóng vừa ẩm, quân nhân mặc quần áo rằn ri đẩy từng thùng, từng thùng rác lớn đi về phía xe rác, thỉnh thoảng lại có dân chúng bình thường cầm theo hoa quả với chai nước qua đó, muốn đưa cho những quân nhân đó nhưng lại bị từ chối.

    Triều Vân nhìn thấy những người trẻ tuổi bị ánh nắng chiếu xuống chảy đầy mồ hôi, trong mắt lộ ra vẻ kính nể. Cô đã từng ở bên cạnh nữ đế, từ trước tới giờ luôn có thái độ tôn kính với những quân nhân thuần chất này.

    “Cô gái, bên này nhiều bùn, cô đừng đi về phía đó.” Một anh bạn trẻ tuổi đẩy xe đẩy nhỏ cười một cái lộ ra hàm răng trắng tinh, chỉ về ngõ nhỏ phía trước, “Mặt đường còn chưa xử lý sạch sẽ, mọi người tạm thời đừng ra ngoài nhiều.”

    “Cảm ơn.” Triều Vân nhìn chiếc váy dài bó eo của mình, lại cúi đầu nhìn đôi giày cao cao gót màu đỏ sạch sẽ dưới chân mình, cảm kích cười với anh bạn kia một cái.

    “Không cần khách khí.” Anh bạn kia cũng không nhìn Triều Vân thêm nữa, đẩy xe vội vàng rời đi, giầy cao xu màu xanh dưới chân đính đầy bùn đất.

    Sở Dư có chút xúc động: “Mỗi làn nhìn thấy cảnh tượng thế này đều sẽ làm cho em cảm động, phí bao nhiêu tinh thần, làm bao nhiêu việc như vậy đều đáng giá.”

    “Những người này thật dễ thương.” Phù Ly nhìn những quân nhân bận rộn ở trên đường, quay đầu nhìn thấy một ông lão xúi giục đứa cháu gái chưa tới năm tuổi của mình đi đưa nước cho quân nhân, nếu như quân nhân không cần, cô cháu khóc lớn lên, khóc tới khi quân nhân được đưa nước đành phải dừng lại, mở chai nước ra uống mấy ngụm.

    Ở một thời điểm nào đó, đứa trẻ hay khóc cũng có tác dụng.

    Con người bình thường quả nhiên không có cách nào đối phó với trẻ con.

    Có lẽ là “biện pháp tồi” của ông lão này mở ra một mở đầu xấu, rất nhanh có một số “đứa trẻ hư” còn chưa tới mười tuổi cầm theo nước hoặc hoa quả đi ra, sống chết bắt những quân nhân này uống chút nước, nghỉ ngơi một lát.

    Còn có một số thanh niên trai tráng cũng cầm xẻng hoặc chổi ra hỗ trợ, nháy mắt đường phố trở nên vô cùng ồn ào.

    Phù Ly gật đầu, tuy rằng luôn có những con người đáng ghét xuất hiện, nhưng vẫn còn rất nhiều những con người dễ thương.

    “Cậu Phù Ly.”

    Phù Ly quay đầu, nhìn thấy một người mặc jacket, râu ria xồm xoàm đi về phía cậu, vẻ mặt của người đàn ông này có chút tiều tụy, dáng vẻ như không ngủ ngon. Cậu nhớ ra thân phận của người này, trên mặt lộ ra vẻ kinh ngạc: “Cảnh sát Bành, sao anh lại ở đây?”

    Bành Hàng là cảnh sát ở Kinh Đô, tại sao lại xuất hiện ở thành phố Lâm Hải?

    “Đi công tác.” Bành Hàng không nói với Phù Ly nội dung công tác của mình, may là Phù Ly thức thời, cũng không hỏi tiếp nữa, nếu không không khí sẽ xấu hổ, anh sờ sờ bao thuốc, vẫn không khống chế được ham muốn hút thuốc, “Các vị đây định đi đâu vậy?”

    “Bọn họ đều là đồng nghiệp của tôi, tới………đây để chơi.” Phù Ly thuận miệng sửa thành lời nói dối, “Không ngờ rằng vừa mới tới chưa được hai ngày đã gặp phải chuyện này. Ông chủ của chúng tôi bảo chúng tôi ra ngoài, xem xem có nơi nào cần giúp đỡ hay không.”
    Bành Hàng nhìn lướt qua đám người Phù Ly một lần, cuối cùng ánh mắt dừng lại trên người Trang Khanh, khẽ cười với anh: “Xin chào.”

    “Xin chào.” Trang Khanh lịch sự gật đầu với Bành Hàng.

    Tầm mắt Bành Hàng lại nhìn lên giày cao gót sạch sẽ của Triều Vân, nghịch bao thuốc trong tay: “Các ban ngành liên quan sắp xếp đội ngũ cứu viện chuyên nghiệp tới đây, mọi người có tâm ý là tốt, nhưng chất lượng không khí bên ngoài không quá tốt, mọi người vẫn nên trở về nghỉ ngơi đi.”

    “Cảnh sát tiên sinh nói đúng, chuyện chuyên nghiệp vẫn nên giao cho nhân viên chuyên nghiệp tới giải quyết thì hơn.” Trang Khanh gật đầu, nói với đám người Phù Ly, “Chúng ta về thôi.”

    Phù Ly cười híp mắt chào tạm biệt Bành Hàng, Bành Hàng châm một điếu thuốc. Nhìn theo bóng lưng của bọn họ biến mất ở cuối con đường, luôn cảm thấy khi Công ty Trường Long này tuyển người không chỉ xem trọng tài năng mà còn xem trọng tướng mạo. Nam thì khôi ngô, nữ thì xinh đẹp, không bình thường chút nào.

    Nhả ra một ngụm khói, anh lấy điện thoại ra nhờ đồng nghiệp điều tra bản ghi chép xuất hành của Phù Ly, cùng với ghi chép ở khách sạn. Không biết vì sao, anh luôn cảm thấy người tên Phù Ly này có chút không bình thường, làm việc càng không bình thường.

    Bản ghi chép nhanh chóng được điều tra ra, hai ngày trước Phù Ly mua vé khoang hạng nhất của một hạng hàng không nào đó, bay từ Kinh Đô tới thành phố Lâm Hải, cũng có ghi chép về khách sạn nghỉ chân, không hề có bất cứ điểm bất thường nào.

    Bành Hàng gãi gãi đầu, chẳng lẽ là anh mắc bệnh nghề nghiệp, nhìn thấy người có hơi chút đặc biết đều cảm thấy có gì đó bất thường. Tuy rằng người tên Phù Ly này có lịch sử công tác rất ly kỳ nhưng tính cách lại rất tốt, làm không ít chuyện tốt. Nghĩ tới điểm này, Bành Hàng cảm thấy có chút ngượng ngùng, bản thân mình không nên đoán già đoán non về một người dân không làm trái pháp luật, không loạn kỷ cương.

    Bằng không….mấy người này thực sự là người của Bộ an toàn tới đây để phá án ở thành phố Lâm Hải?

    “Anh Phù, em cảm thấy ánh mắt người cảnh sát kia nhìn anh có gì đó không thích hợp.” Sở Dư nói, “Có phải anh đã lộ tẩy trước mặt anh ta không?”

    “Có lẽ là không đâu.” Phù Ly lắc đầu, “Người kia vừa nhìn đã có thể khẳng định chính là người theo chủ nghĩa duy vật, cho dù anh ta nhìn thấy chuyện ma quái trước mắt cũng sẽ tự động nghĩ ra các lý do giải thích khoa học.”

    Trang Khanh nghe Phù Ly và Sở Dư thảo luận chủ nghĩa duy vật và chuyện ma quỷ suốt quãng đường đi, thản nhiên mở miệng nói: “Cho dù anh ta phát hiện ra cũng không sao, một bùa chú làm mất trí nhớ là có thể giải quyết.” Hơn nữa, lúc trước khi anh mang Phù Ly rời khỏi đồn công an, có dùng ký hiệu của Bộ an toàn, cảnh sát kia cũng biết. Theo như tính cách của viên cảnh sát kia, có thể tự động giúp bọn họ nghĩ ra một lý do hoàn mỹ.

    “Anh nói đúng!” Phù Ly gật đầu, tỏ vẻ kiên quyết ủng hộ ý kiến của Trang Khanh. Bỗng nhiên, nụ cười trên khuôn mặt cậu biến mất, ngẩng đầu lên nhìn một khu dân cư bị ngập nguyên cả tầng một: “Trong tòa nhà kia có người.”

    Sở Dư hít hít mũi, khẳng định nói: “Có mùi của con người, còn có……mùi của thuốc phiện.”

    “Thuốc phiện?” Sắc mặt Trang Khanh đột nhiên sầm xuống: “Cậu xác định?”

    Sở Dụ gật đầu: “Chính là mùi này.” Làm con cá hàng đầu của Đạo gia, cậu có thể chịu trách nhiệm với năng lực cảm ứng của mình.

    Trong một căn nhà ở khu dân cư, mấy ông lớn đang ngồi xổm trên bàn hoặc trên giường, nhìn gia cụ trôi nổi khắp phòng. Bọn họ bắt cọc hai đứa trẻ tới thành phố Lâm Hải, không ngờ rằng chưa ở được mấy ngày đã gặp phải chuyện này.

    Lão đại chậm chạp nhả một ngụm khói, trong phòng tràn ngập mùi thuốc phiện. Hắn nhìn hai đứa trẻ bị trói lại cùng nhau ngồi trên mặt tủ không dám khóc, không dám làm loạn, phủi phủi khói thuốc trên đầu chiếc tẩu: “Thủy triều đã bắt đầu rút rồi, đợi bên ngoài khôi phục trật tự bình thường, chúng ta sẽ nghĩ cách xử lý hai đứa trẻ này.”

    Nếu biết sớm rằng lần này sẽ bị cảnh sát ở Kinh Đô đuổi tới tận đây, hắn sẽ không nhận việc làm ăn này, bây giờ gặp phải phiền phức như vậy, không cẩn thận chút thôi anh em trong bang cũng sẽ đều phải vào tù cả.

    “Lão đại, những cảnh sát từ Kinh Đô tới đây giám sát vô cùng chặt, em sợ việc lần này không dễ làm.” Tên béo ngồi bên cạnh cố gắng hít cái mũi, chỉ cần ngửi thấy mùi hương này thôi, hắn cũng đã cảm thấy có chút say mê. Xoa cái mũi để cho bản thân trở nên tỉnh táo hơn một chút, “Cho dù thủy triều có rút, bên ngoài vẫn còn bao nhiêu quân nhân dọn dẹp thành phố, giúp đỡ dân chúng sửa sang lại nhà cửa, chúng ta cứ trốn ở đây mãi, sợ rằng sẽ xảy ra chuyện.”

    Lão đại hít mạnh một hơi thuốc, nhìn xuống nước đục ngầu phía dưới, đột nhiên ánh mắt trở nên tàn nhẫn: “Nếu như thủy triều lên, một hai đứa trẻ chết đi cũng là ngoài ý muốn.” Nếu như món hàng này đã bị hủy trong tay mình, còn không bằng xử lý sớm một chút.

    “Lão đại, ý của anh là………..”

    “Nói với bên hợp tác, nói rằng hàng rơi rồi, lần sau mang cho hắn món tốt hơn.” Lão đại đặt tẩu thuốc xuống, chỉ vào hai đứa trẻ, “Xử lý chúng.”

    Nhân dịp chỗ bọn họ thế đất thấp, còn chưa có ai đi qua, không bằng vứt hai đứa trẻ này xuống, để cho thủy triều cuốn bọn nó đi, tạo thành tử vong ngoài ý muốn. Lão đại hung ác, cho nên ra lệnh cho thủ hạ dưới tay mình đi làm chuyện này.

    Tên béo tìm hai miếng băng dính, dán chặt miệng hai đứa trẻ lại, mỗi tay xách một đứa, giẫm lên nước chuẩn bị quăng hai đứa bé này ra ngoài cửa sổ. Nhưng chuyện quái dị xuất hiện, sau khi hai đứa trẻ này bị ném xuống dưới, không hề chìm vào trong nước, một con rùa cực lớn cõng hai đứa trẻ lên, nháy mắt bơi vào bờ.

    Hắn cho rằng mắt mình xảy ra vấn đề, dùng sức dụi dụi, phát hiện ra hai đứa bé với con rùa lớn đã biến mất, bên bệ cửa sổ xuất hiện một con thỏ béo lông trắng.

    “Béo, mày ngây người ra đó làm gì?” Lão đại thấy tên mập vẫn đứng ở bên cửa sổ không nhúc nhích, có chút không kiên nhẫn nói: “Mày muốn trơ mắt nhìn thấy bọn nó bị chết đuối hay sao?”

    Không có chút nhân tính nào, ném cũng ném rồi, còn muốn nhìn thấy bọn nó bị chết đuối. Không giống như hắn, trời sinh mềm lòng, không nhìn nổi hình ảnh tàn nhẫn này.

    “Lão, lão đại, con thỏ, có con thỏ.” Tên béo nói lắp bắp, trong giọng nói còn mang theo mấy phần hoảng sợ.

    Khi một người nào đó nhìn thấy một con rùa cực lớn, sau đó lại nhìn thấy một con thỏ quá mức sạch sẽ xuất hiện ở trước mặt mình, đều sẽ cảm thấy được hình ảnh này quỷ dị.

    “Con thỏ thì làm sao, con mẹ nó đời này mày chưa nhìn thấy con thỏ sao?” Lão đại chỉ chỉ tiểu đệ bên cạnh, “Bắt con thỏ về thêm bữa ăn.” Vừa nói xong câu này, đã nghe thấy một tiếng phịch, tên béo nặng nề ngã xuống đất, bắn tung tóe nước bẩn lên.

    “Chuyện gì thế này?” Lão đại lau đi nước bùn trên mặt, nhìn thấy con thỏ mập mạp lông mềm mượt đứng trên mặt tên mập, tên mập giãy giụa trong nước, nhưng làm thế nào cũng không bò được dậy.

    Mấy người trong phòng nhìn thấy hình ảnh này có chút dựng tóc gáy, có người thậm chí còn sợ tới mức nuốt nước miếng, trong căn phòng yên tĩnh, tiếng nuốt nước miếng vô cùng rõ ràng.

    Sau đó bọn họ nhìn thấy, con thỏ……..nhếch mép cười.

    Nhếch mép cười!

    A a a a a a, con thỏ sao có thể cười?!

    Hai tiếng sau, Bành Hàng nhận được điện thoại của đồn công an thành phố Lâm Hải, nói rằng có vài người đàn ông ở trong một khu dân cư vừa kêu gào vừa khóc lóc, dẫn tới sự chú ý của nhân viên cứu hộ. Những người đàn ông này tự xưng mình là kẻ tình nghi bắt cóc ở Kinh Đô, muốn cảnh sát lập tức bắt bọn họ đi, bên phía thành phố Lâm Hải không rõ ràng lắm quá trình xảy ra vụ án, cho nên mời Bành Hàng tới xác nhận.

    Bành Hàng:?

    Có phải có chỗ nào đó sai sai?

    Chương 85

    Bành Hàng vội vàng tới đồn cảnh sát, nhìn thấy dáng vẻ lẩm bẩm của mấy người bị tình nghi, không hiểu sao lại đột nhiên nhớ tới tên chủ thầu mang theo bia và thịt đầu heo tới đầu thú.

    “Thực sự là có yêu quái, con thỏ kia sẽ ăn thịt người!”

    “Có một con rùa lớn nặng mấy trăm cân, đứa trẻ bị rùa mang đi rồi.”

    “Có yêu quái, chúng nó muốn ăn thịt bọn tôi, đồng chí cảnh sát, các anh nhất định phải bảo vệ bọn tôi.”

    Con rùa nặng mấy trăm cân to như thế nào, con thỏ nhỏ như thế còn có thể ăn người? Có người hoài nghi bọn họ đang cố ý giả vờ thần kinh có vấn đề, để trốn tránh chế tài pháp luật, mang đi kiểm tra thần kinh, tất cả đều bình thường.

    Chuyện kỳ diệu nhất chính là, có một người phát hiện hai đứa trẻ bị bắt cóc ở ngã tư đường, bọn trẻ im lặng ngồi ở dưới mái hiên, trong tay còn cầm bánh bao và sữa bò, giống như đi ra ngoài chơi mệt rồi ngồi ở ven đường nghỉ ngơi một chút.

    Bành Hàng cảm thấy đầu óc mình có vấn đề rồi, sau khi sự kiện ly kỳ này xảy ra, người mà anh nghĩ tới đầu tiên lại là Phù Ly. Nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng anh chỉ có thể chấp nhận một kết quả, đó chính là thân phận của Phù Ly có liên quan tới ban ngành an toàn, cho nên cho dù có một số hành vi quái dị cũng là do có quan hệ với công việc.

    Nghĩ thông suốt điểm này, anh cũng không có ý đi theo dõi camera giám sát ở sân bay để xác định xem rốt cuộc là Phù Ly có ngồi chuyến bay đã đặt vé hay không.

    Lễ trung thu, là ngày cả gia đình đoàn viên.

    Bao Ngự làm rất nhiều bánh trung thu cung đình, bày chỉnh tề một bàn, nâng cái bàn này lên sân thượng.

    Gió đêm thổi lạnh lẽo, Sở Dư ngẩng đầu lên nhìn ánh trăng trên trời, tò mò hỏi: “Anh Phù, bái mặt trăng cần chú trọng điều gì?”

    “Ánh trăng có thể nâng cao tu vi.” Phù Ly ngẩng đầu lên nhìn trăng sáng trên không trung, nói với yêu tu trên sân thượng, “Mọi người đều có thuật pháp tu luyện của mình, tôi không có gì để chỉ giáo cả. Tu vi tăng thêm do bái mặt trăng, giống như tiền cậu kiếm được khi lét lút làm thêm thời còn đi học, không có bất cứ ảnh hưởng không tốt nào với phương pháp tu luyện chính thống của mọi người cả.”

    Phù Ly nói như vậy, mọi người càng thêm nghiêm chỉnh, chỉnh lại vạt áo, quyết tâm lát nữa sẽ cẩn thận bái mặt trăng.

    Thấy mọi người trịnh trọng như vậy Phù Ly đi tới bên cạnh Trang Khanh, nhỏ giọng hỏi: “Anh có muốn đi bái không?”

    Trang Khanh không trả lời mà hỏi ngược lại: “Cậu thì sao?”

    “Đương nhiên là phải bái rồi, trước đây mỗi năm tôi đều bái.” Phù Ly túm lấy cổ tay Trang Khanh, tìm một vị trí tốt ở trên sân thượng, “Lát nữa chúng ta đứng ở đây bái.”

    Trang Khanh nhìn đôi mắt sáng lấp lánh của cậu, ngẩng đầu nhìn trăng sáng trên trời: “Được.”

    Trương Kha đang chỉnh lại quần áo nhìn thấy Phù Ly đứng sang chỗ khác, đang chuẩn bị qua đó thị bị Sở Dư túm lại: “Cậu làm gì thế?”

    “Tôi qua đó đứng chung với anh Phù.” Trương Kha không hiểu tại sao Sở Dư lại túm mình lại, “Cậu kéo tôi làm gì?”

    “Đứng cái gì mà đứng, mắt của cậu mọc thế nào vậy?” Sở Dư hạ thấp giọng nói, “Không nhìn thấy hôm nay lão đại cũng tới đây sao, hai soái ca người ta đứng chung với nhau thì đẹp mắt, cậu đứng qua đó giống như trong đống nhân sâm lại mọc ra một cây củ cải, có đẹp không?”

    Trương Kha:………..

    Hình dung từ này có chút độc ác, nhưng mà nhìn thấy Trang Khanh đứng bên cạnh Phù Ly, cậu quả thật bay sạch tâm tư đi qua đó.

    Trăng lên giữa trời, Phù Ly nói: “Không câu nệ lễ nghi, dùng trái tim thành kính bái là được.”

    Ánh trăng cũng không phải là người, không coi trọng lễ nghi rườm rà. Người thành tâm, thi lễ sẽ được ánh trăng tặng lại, nếu như không thành tâm, cho dù là vái ba vái dập đầu chín cái cũng không có tác dụng gì. Cậu quay đầu nhìn Trang Khanh, đối phương cũng nhìn cậu. Hai tay Phù Ly chắp lại thành chữ thập, nhắm mắt cúi người bái ánh trăng, ngay sau đó hóa thành con thỏ, chân trước kép lại, hoàn thành xong lễ.

    Vô số ánh sáng tụ lại trên người cậu, dường như có vô số ánh sáng bao phủ lấy cậu, mỗi một sợi lông đều như phát sáng. Trang Khanh lặng lẽ nhìn Phù Ly một lát, sau đó bái mặt trăng.

    Sức mạnh mà ánh trăng mang tới vô cùng ôn hòa, sau khi bái xong, cả người anh giống như được bọc trong một chiếc hộp ấm áp, ngất ngây làm cho người ta muốn ngủ say. Thời gian dường như trôi qua rất nhanh, lại giống như rất chậm, đợi khi anh mở mắt ra, trời đã sắp sáng rồi.

    “Anh tỉnh rồi?” Một miếng bánh trung thu được đưa tới trước mặt anh, bàn tay cầm bánh trung thu trắng nõn, làm cho chiếc bánh càng thêm ngon miệng.

    Trang Khanh cầm lấy bánh trung thu, quay đầu nhìn sang bên cạnh, những đồng nghiệp khác đã ôm bánh ngồi dưới đất ăn rồi, những chiếc bánh trung thu bày trên bàn không còn dư lại một miếng.

    “Những hậu bối này ăn đồ quá hung tàn.” Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra hai đĩa bánh trung thu, “May là tôi nhanh tay nhanh mắt tranh được hai đĩa trước, nếu không chúng ta chẳng còn gì để ăn rồi.” Cậu vừa nói, vừa nhét một đĩa bánh trung thu cho Trang Khanh, lấy ra hai chiếc đệm mềm, khoanh chân ngồi xuống.

    Trang Khanh cầm đĩa bánh trung thu, nhìn tư thế ngồi phóng khoáng của Phù Ly không nói lời nào.

    “Ngồi đi.” Phù Ly vỗ vỗ chiếc đệm mềm bên cạnh mình, quăng một miếng bánh trung thu vào trong miệng. Miệng của cậu thoạt nhìn không lớn, nhưng sau khi bánh trung thu rơi xuống miệng, giống như rơi vào một cái động không đáy, không thấy chút bóng dáng.

    Trang Khanh học theo tư thế ngồi của Phù Ly, cắn một miếng bánh trung thu trên tay, mùi vị quả thực không tồi, thứ hiếm có chính là bên trên dày đặc linh khí. Luồng linh khí này vô cùng thuần khiết, không nhiễm dơ bẩn của nhân gian.

    Chẳng trách bọn họ sẽ tranh nhau mấy miếng bánh như thế, thì ra không phải là vì bánh mà vì linh khí bên trên.

    “Trước đây khi còn ở núi Vụ Ảnh, chúng tôi cũng thích bày lễ bái mặt trăng, bái xong thì mọi người cùng nhau ngồi xuống ăn đồ lễ, vô cùng náo nhiệt.” Phù Ly lấy ra một bình Linh Tủy đưa cho Trang Khanh, “Khi ăn bánh nhớ uống chút nước, đừng để nghẹn.”

    Trang Khanh mở bình ra uống một ngụm, cả thân thể đều thoải mái theo.

    “Yêu tu trên núi có một số am hiểu nhạc cụ, có một số yêu tu am hiểu ca hát, mọi người vừa hát vừa nhảy múa, thường thường chơi quên mất ngày tháng.” Trên mặt Phù Ly lộ ra nụ cười, đây là lần mà cậu cười thoải mái nhất khi nhắc tới núi Vụ Ảnh với Trang Khanh, “Tuy rằng bây giờ núi Vụ Ảnh không còn nữa rồi, nhưng mọi người còn có thể sống sót. Chỉ cần bọn họ vẫn còn, tùy lơi tùy lúc đều có thể là núi Vụ Ảnh. Đợi sau này tìm được bọn họ, tôi sẽ dẫn anh tới tham gia liên hoan ở núi Vụ Ảnh, mời anh ngâm linh tuyền, uống linh tửu, xem ca múa đẹp nhất.”

    Nhìn nụ cười trên mặt cậu, Trang Khanh không nói ra chuyện có liên quan tới thân phận thật của Trục Nguyệt, anh lau khóe môi của mình: “Được.”

    Anh cũng muốn nhìn xem những yêu tu đã nuôi lớn Phù Ly này, muốn hiểu hơn về phương thức mà Phù Ly đã từng sinh hoạt.

    Tuy rằng bản thân anh cũng không hiểu tại sao mình lại có suy nghĩ như vậy. Nhưng bản thân là một người tu hành, anh không muốn quá áp chế ý muốn thực sự của bản thân, rất nhiều chuyện không biết lý do, chỉ có làm rồi mới biết nguyên nhân vì sao.

    “Anh cứu tôi từ miệng Đào Ngột, tôi muốn nói cảm ơn với anh, nhưng hai từ này rất nhẹ, tôi không thể nói ra miệng.” Hai mắt Phù Ly sáng lấp lánh nhìn Trang Khanh, “Ân cứu mạng không cần phải báo, tôi phải rất tốt với anh mới không tính là sỉ nhục phần tình nghĩa này.”

    Cậu không nói ân tình, mà là tình nghĩa.

    Ánh mắt này rất sáng, sáng chiếu thẳng vào trong lòng Trang Khanh. Trái tim của anh giống như bị một thứ gì đó hung hăng bóp vài cài, lại nhẹ nhàng buông ra, sau đó lại nặng nề bóp lấy, anh cảm thấy được mình có chút hít thở không thông, nhưng mà lại luyến tiếc làm biến mất cảm giác này.

    Rất kỳ quái.

    “Tình nghĩa gì, cậu không cần phải dát vàng lên mặt mình.” Trang Khanh cúi đầu ăn liên tiếp hai ba miếng bánh trung thu, uống một ngụm Linh Tủy, ngẩng đầu lên vẫn là dáng vẻ không chút biểu tình kia, “Tôi cũng không phải là trẻ con, không cần cậu tốt với tôi.”
    “Tôi biết anh rất giỏi, nhưng dù sao cũng cho tôi chút thể diện đi.” Phù Ly lại lấy một bình Linh Tủy đưa cho Trang Khanh, “Tôi muốn đối xử tốt với anh, anh cố gắng nhận một chút, nể mặt tôi với anh là đồng nghiệp, được hay không?”

    Trang Khanh nghiêng đầu: “Tùy cậu, nhàm chán.”

    “Mặt trời sắp lên rồi.” Phù Ly đột nhiên vỗ lên vai anh, chỉ vào bầu trời phía Đông, “Anh mau nhìn.”

    Trang Khanh nhìn theo phương hướng mà Phù Ly chỉ, trên bầu trời đã sáng lên một đường, vô cùng thu hút trên không trung ảm đạm. Đường sáng này chính là chiếc chìa khóa mở rấnh sáng, rất nhanh bầu trời phương Đông càng ngày càng đỏ, mặt trời giống như lòng đỏ trứng chậm chạp đi ra từ phía chân trời.

    Sắp tới ban ngày.

    “Bữa sáng chúng ta ăn trứng chiên đi.” Phù Ly nhìn về phía mặt trời rất lâu, quay đầu nói với Trang Khanh, “Tới nhà anh nấu cơm.”

    Trang Khanh ăn miếng bánh trung thu cuối cùng vào trong bụng, đưa đĩa cho Phù Ly, đứng dậy phủi phủi quần: “Đi thôi.”

    “Đi đâu?”

    “Tới nhà tôi ăn cơm.”

    Đám người Sở Dư tranh nhau đống bánh trung thu, nhìn mặt trời lên dần, quay đầu nhìn về đằng sau, Phù Ly và Trang Khanh đã không còn ở sân thượng nữa rồi.

    “Lão đại và anh Phù đi từ lúc nào vậy?”

    “Khi mấy người giành nhau miếng bánh trung thu cuối cùng.” Hoàng Xán vuốt vuốt râu của mình: “Hôm nay không cần đi làm, tôi về nghỉ ngơi đây.” Quan trọng hơn là tối hôm qua đã hấp thu rất nhiều linh khí, ông cần phải trở về hấp thu lại một chút.

    “Lại thêm một người nữa đi.” Lâm Quy tính cách tốt, làm việc cũng có chút chậm chạp, cậu cùng với Hoàng Hầu thu dọn lại sân thượng bừa bộn, nguyên hình của hai người đều là rùa, cho nên khi làm việc có tật xấu là làm rất chậm.

    “Anh Phù thật hiểu biết.” Hoàng Hầu lau sạch bàn, “Lần này bái mặt trăng, em cảm thấy còn có tác dụng hơn tu luyện mấy năm.”

    Lâm Quy cười cười gật đầu.

    “Đáng tiếc là anh Phù lợi hại như thế, mỗi lần có đại yêu làm loạn cũng là anh Phù tốn nhiều công sức nhất, còn bị lão đại trừ rất nhiều lương.” Hoàng Hầu nhỏ giọng nói, “Bọn họ đều nói thầm rằng lão đại rất keo kiệt, là thật hả?”

    “Cậu cảm thấy thế nào?” Lâm Quy cười hỏi ngược lại.

    Hoàng Hầu lắc đầu: “Em không dám cảm thấy gì.”

    Không sao, dần dần rồi cũng sẽ biết thôi.” Trong mắt sự Lâm Quy tràn đầy sự bao dung với hậu bối, “Tôi tin tưởng cậu, cố lên.”

    Hoàng Hầu:…….

    Loại tin tưởng này cũng không thể làm cho cậu cảm thấy kiêu ngạo.

    Phù Ly chạy tới nhà Trang Khanh, thành công ăn được trứng chiên, sau đó biến về nguyên hình nằm trên ghế sô pha ngủ. Không biết mấy ngày nay bị sao, cậu luôn cảm thấy buồn ngủ, vừa nằm xuống đã ngủ thiếp đi.

    Trang Khanh dọn dẹp xong nhà bếp đi ra, nhìn thấy con thỏ nằm ngửa giang bốn chân ra, ngủ trên ghế sô pha. Anh tìm một cái khăn tắm đắp lên trên người con thỏ, tới phòng sách lấy một quyển sách xuống tầng.

    Quyển sách này đã ố vàng, gáy sách cũng có chút lung lay, chỉ cần dùng sức một chút thôi quyển sách này có thể biến thành mảnh vụn. Trên sách ghi lại một số nội dung liên quan tới đại yêu thượng cổ, nhưng những đại yêu này đều có cơ thể mạnh mẽ, tướng mạo quái dị, nhưng loại yêu tu có tướng mạo khéo léo như Phù Ly đa phần đều không có danh tiếng, nhiều lắm cũng chỉ trở thành thức ăn của các yêu tu khác.

    Lật một trang giấy ố vàng, Trang Khanh nhìn một bức tranh trừu tượng, có thể mơ hồ nhìn ra trên bức tranh này là một con lợn rừng.

    Đương Khang, thân hình giống như heo. Nếu Đương Khang xuất hiện, thiên hạ bội thu.

    Chỉ mười lăm chữ, trừ bức vẽ xiêu vẹo, cũng không có thêm nhiều ghi chép nữa.

    Trang Khanh nhìn con thỏ đang nằm ngủ khò khò, đột nhiên lại có một suy đoán hoang đường.

    Phù Ly nằm mơ thấy một giấc mơ kỳ quái, nằm mơ thấy mình là một khối ánh sáng không thể nói, sau đó bị gió thổi vào một tảng đá nào đó. Cậu không muốn biến thành tảng đá, cho nên từ chối, liền biến thành dáng vẻ của con thỏ.

    Bầu trời rất đỏ, mặt đất rất đen, cậu rất sợ hãi, lớn tiếng gào thét.

    Cho tới khi có một bàn tay ấm áp đặt trên lưng cậu, cậu mở mắt ra, nhìn thấy khuôn mặt nghiêm túc của Trang Khanh.

    Trang Khanh nhanh như chớp thu lại tay mình, mặt cứng lại nói: “Cậu đá khăn xuống đất, tôi chuẩn bị đắp lên cho cậu.”

    Phù Ly đứng dậy, quả nhiên nhìn thấy một chiếc khăn tắm rơi trên mặt đất. Cậu rung rung cái đuôi, nằm úp sấp trên đệm dựa: “Cảm ơn anh nhé.”

    Vừa nhìn thấy Phù Ly ngoan ngoãn nằm lại, dáng vẻ như đợi đắp khăn lên, Trang Khanh nhặt khăn tắm lên đắp cho cậu: “Trưa nay muốn ăn gì?”

    “Tôi không kén ăn, chỉ không thích ăn củ cải, cải trắng, mướp đắng, rau diếp cá……”

    Nghe thấy cậu đọc ra rất nhiều tên rau, Trang Khanh không nhịn được xoa nhẹ đầu con thỏ: “Cậu quả nhiên không kén ăn một chút nào.” Tuy rằng ngoài miệng ghét bỏ, nhưng khi anh mở tủ lạnh ra vẫn bỏ qua mấy thứ rau mà Phù Ly nói.

    Phù Ly ngáp một cái nhớ tới lời của một ông lão con người đã từng nói với cậu, muốn nắm lấy trái tim của một người thì phải nắm lấy dạ dày của anh ta. Bằng khả năng nấu nướng của Trang Khanh, sau này nếu như có nữ yêu mà anh thích, khẳng định sẽ rất dễ dàng chiếm lấy tâm hồn thiếu nữ của cô gái đó.

    Trên bàn trà có hoa quả đã gọt sẵn, Phù Ly mở ti vi ra, nhảy lên bàn trà từ từ ăn.

    Đợi khi Trang Khanh nấu cơm xong, cả đĩa hoa quả đã bị Phù Ly ăn sạch, con thỏ mập mạp ngồi trên sô pha, toàn thân đều viết chữ no rồi, mệt rồi.

    “Ăn cơm thôi.”

    Con thỏ không nhúc nhích gì nghe thấy lời này, nháy mắt nhảy lên bên cạnh bàn ăn, hóa thành hình người cầm lấy đũa.

    “Rửa tay trước đã.” Trang Khanh ghét bỏ nhìn tay của cậu, biến thành con thỏ nhảy dưới đất, nhảy lên sô pha rồi cả bàn trà nữa, sao tay có thể sạch sẽ được?

    Bị Trang Khanh rống như vậy, Phù Ly ngoan ngoãn đi rửa tay, thuận tay bê canh ở trong nhà bếp ra.

    “Trù nghệ của Bao Ngự không bằng anh.” Phù Ly ăn thịt bụng cá, đánh giá Trang Khanh rất cao.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Cho dù cậu có khen tôi như vậy, cũng đừng mong tôi thường xuyên nấu ăn cho cậu.” Trang Khanh đặt bát rỗng xuống, thấy vẻ mặt Phù Ly còn mang theo vẻ buồn ngủ, không nhịn được nhíu mày, “Còn muốn ngủ?”

    Phù Ly có chút ngại ngùng.

    “Thôi bỏ đi, cũng không thể mong cậu làm được gì, đi ngủ đi.” Trang Khanh thu dọn lại bát bẩn, đi về phía phòng bếp, khi đi tới cửa anh quay đầu nhìn về phía sau một cái, Phù Ly lại biến thành con thỏ, đang nhảy về phía sô pha.

    Thu ánh mắt mình lại, trong lòng Trang Khanh có chút không nỡ, luôn cảm thấy dáng vẻ của Phù Ly mấy ngày nay có chút không bình thường.

    Phù Ly nhảy lên sô pha, dường như chân giẫm phải tờ giấy gì đó, phát ra tiếng kêu soàn soạt. Cậu dùng đầu đụng đệm dựa, một quyển sách ố vàng lộ ra. Cậu vốn không phải là yêu quái thích đọc sách, nhưng mà lý tưởng lớn nhất gần đây chính là thi công chức, cho nên bèn dùng móng vuốt lật hai trang.

    Bên trên là giới thiệu ngắn gọn của một số yêu thú, nội dung còn không nhiều bằng Bạch Viên kể, cậu đột nhiên mất hứng thú, chuẩn bị gấp sách lại, móng vuốt thỏ không khống chế tốt, lật tới trang sau cùng.

    Hai từ Đương Khang dẫn tới sự chú ý của cậu.

    Bởi vì khi Côn Bằng nói chuyện với cậu đã từng nhắc tới yêu thú này, nhưng mà cậu gần như không biết gì về loại yêu thú này cả, bởi vì Bạch Viên chưa từng kể với cậu.

    Chỉ ngắn ngủn có hơn mười chữ, không nhìn ra nội dung gì, nhưng bức tranh trình độ trẻ mẫu giáo kia làm cậu có chút bất ngờ, con heo này trông rất giống Cương Liệp đại vương. Nhưng nguyên hình của Cương Liệp đại vương còn đẹp hơn nhiều, thoạt nhìn cũng không dữ tợn như vậy.

    Đương Khang là thụy thú, còn có thể mang tới mùa màng bộ thu cho nhân gian?

    Những thứ phải trồng trên núi trước giờ đều do Bạch Hổ trưởng lão và Bạch Dương trưởng lão quan tâm, còn Cương Liệp đại vương chỉ biết ăn cơm, nấu cơm, bày tiệc, ngoài diện mạo có chút tương đồng với thụy thú Đương Khang, thật sự không còn chỗ nào khác tương tự.

    “Còn chưa ngủ?” Trang Khanh đi tới, nhìn thấy Phù Ly đang xem trang sách có liên quan tới Đương Khang, thuận miệng nói, “Đương Khang trong truyền thuyết là thụy thú thượng cổ, nếu như ông ta xuất hiện có thể mang tới mùa màng bội thu, hơn nữa còn giỏi múa hát, nơi mà ông ta hát, cây cỏ sẽ tươi tốt, trái cây mọc chồng chất. Nơi mà ông ta nhảy, sự sống dạt dào, sản lượng gấp bội.

    Cương Liệp đại vương hát khàn khàn khó nghe, nhảy múa chỉ biết lắc mông, giậm chân, dường như lại cách tiêu chuẩn của Đương Khang xa một khoảng. Huống hồ với tích cách thích chém gió của Cương Liệp đại vương, nếu như ông ấy là Đương Khang, đã sớm kéo cậu lại chém gió cả một trăm năm rồi, sao có thể không hề nhắc tới?

    “Tu vi của tôi vừa mới thăng tiến, tinh thần còn chưa hoàn toàn vững vàng lại.” Phù Ly ngáp một cái, “Tôi ngồi thiền một chút, có lẽ có thể tốt hơn.”

    Vẻ mặt Trang Khanh ngưng trọng gật đầu.

    Trước đây khi tu vi của anh vừa thăng cấp, tuy rằng tinh thần có không tập trung, nhưng không buồn ngủ nhiều như Phù Ly.

    Phù Ly biến thành hình người, đẩy sách bên người ra, một tờ giấy rách ra, rơi xuống lòng bàn tay cậu.

    Tinh Tinh, Giống như vượn và khỉ, tai trắng to, thông hiểu vạn vật thế gian, nhưng không thể dự báo được tương lai. Nếu như ăn thị nó, có thể đi lại như bay.

    Dưới đoạn thuyết minh này là một bức tranh vượn khỉ thẳng đứng, bức tranh vặn vẹo khoa trương như cũ.

    Phù Ly cầm tờ giấy thật lâu mới kẹp trang giấy vào quyển sách, sau đó đặt sách lên bàn trà.

    “Cậu sao vậy?” Trang Khanh nhìn vẻ mặt Phù Ly không có chút biến hóa nào, nhưng tiềm thức nói với anh, giờ phút này Phù Ly không hề vui. Anh đặt sách sang một bên, nói với Phù Ly, “Những ghi chép vớ vẩn này, cậu đừng coi là thật.”

    “Không, anh không hiểu.” Phù Ly ôm lấy đầu gồi ngồi trên sô pha, vẻ mặt u oán, “Tôi cho rằng yêu tu cả ngọn núi đều giống như tôi, thân thể trời sinh khiếm khuyết. Nhưng sự thật nói cho tôi biết, tất cả đều là do tôi nghĩ nhiều, người thực sự khiếm khuyết, chỉ có tôi.”

    Cho tới nay cậu còn nhớ rõ, khi vừa mới tới núi Vụ Ảnh, Bạch Viên trưởng lão vẽ rất nhiều bức tranh cho cậu xem.

    “Nhóc con, con nhìn chim sẻ mà ta vẽ này, giống ai?”

    “Giống con chim nhỏ sáng nay nhảy múa trên cây.”

    “Đúng.”

    “Con nhìn ta vẽ con chim trĩ này, giống ai?”

    “Giống chị gái xinh đẹp hôm qua muốn ôm con.”

    “Thực thông minh.”

    “Con nhìn xem ta vẽ con vượn trắng này, giống ai?”

    “Giống người.”

    “Không sai.”

    “Vậy con lợn rừng này thì sao?”

    “Giống thúc thúc mập hôm qua cùng với người mang con về.”

    “Mắt con thật tốt.”

    “Ta và Cương Liệp đại vương đã thương lượng mấy ngày rồi, quyết định lấy cho con một cái tên.”

    “Tên là thứ gì?”

    “Chính là biệt hiệu của con.”

    “Người chọn cho con tên là gì?”

    “Phù Ly.”

    “Nó có ý gì ạ?”

    “Phù chính là dấu hiệu của may mắn, Ly là muốn nhắc nhở con, nếu như gặp điềm lành, nhất định không thể để điềm lành rời đi con.”

    Chương 86

    Con thỏ nằm tựa vào sô pha, dùng máy tính bảng chơi Tiêu Tiêu Lạc, nhưng chính cái đuôi ủ rũ kia lại tiết lộ chân tướng tâm tình của cậu giờ phút này không được tốt lắm. Nhưng mà cho dù như vậy, cậu vẫn kiên trì chơi game cả một buổi chiều, cho tới khi Trang Khanh làm xong bữa tối.

    Ngửi thấy mùi hương đồ ăn, Phù Ly rung rung tai, để máy tính bảng sang một bên, nhảy từ trên sô pha xuống.

    Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly ngoan ngoãn ngồi trên ghế, bày đũa bát lên, tức giận thầm nghĩ, không phải tâm tình không tốt sao, tại sao tới giờ ăn tinh thần lại tốt như thế? Lại nhớ tới mình lại còn tránh ở trong nhà bếp, dùng điện thoại tra xem ăn món gì sẽ làm tâm tình trở nên tốt hơn, Trang Khanh liền cảm thấy đầu óc mình đã bị nhiễm bệnh ngu của Phù Ly.

    Cái gì mà ăn cay, ăn ngọt, có mà chỉ ăn no là được rồi.

    Phù Ly nằm trên ghế cả nửa ngày, thấy Trang Khanh vẫn luôn nhìn chằm chằm mình, tò mò hỏi: “Còn chưa nấu cơm xong sao?”

    “Xong rồi.” Trang Khanh muốn trào phúng mấy câu, nhưng lời đến bên miệng lại sửa thành, “Có mấy món ăn rất cay, cậu có thể ăn không?”

    “Chúng ta đã đi ăn bao nhiêu khay tôm hùm đất cay cùng với nhau rồi, còn có thứ gì mà không thể ăn, tôi cũng không kén ăn.” Phù Ly vẫy đuôi, cái đuôi giống như bàn chải, cọ tới cọ lui trên lưng ghế dựa.

    “Đúng vậy, cậu không kén ăn một chút nào, chẳng qua những thứ đồ không thích ăn có hơi nhiều một chút thôi.” Trang Khanh bị lời của cậu chọc cười, mang thức ăn từ nhà bếp ra, bày đầy một bàn. Có mấy món dùng cá tôm làm nguyên liệu chính còn đặt ở nơi gần Phù Ly nhất.

    Nhìn một bàn đầy đồ ăn này, Phù Ly bị dọa ngốc, cậu biến thành hình người: “Trang Tiểu Long, anh có tiền thưởng hả?”

    Trang Khanh bày đĩa hoa quả cuối cùng lên, vừa mới ngồi xuống đã nghe thấy lời này của Phù Ly, mặt không có chút biểu tình gì nói: “Từ khi làm việc chung với mấy người, tôi đã rất lâu rồi chưa từng nhận tiền thưởng.”

    Nghe thấy Trang Khanh đang châm biếm bọn họ, Phù Ly cũng không giận, ngược lại còn nở nụ cười: “Cảm ơn anh.”

    Tuy rằng miệng cứng hơn bất cứ thứ gì khác, nhưng mà tim còn mềm hơn cả kẹo bông gòn.

    “Cậu không cần phải nghĩ nhiều, cho dù cậu không có ở đây, tôi cũng ăn cơm nhiều thế này.” Trang Khanh cầm đũa lên gắp thức ăn, cố ý lấy một con tôm vô cùng lớn trước mắt Phù Ly.

    Nhưng lần này Phù Ly cũng không giành với anh, thậm chí còn chủ động chia cho anh mấy con, Trang Khanh đột nhiên có chút không quen. Bóc xong tôm rồi, còn chưa chấm tương đã bỏ ngay vào miệng.

    Phù Ly không nhận ra thái độ này của anh, uống một cốc nước trái cây, nói với Trang Khanh: “Trang Khanh, cảm ơn anh.”

    Khóe môi Trang Khanh rung rung, không trả lời.

    “Tuy rằng tôi không biết tại sao những trưởng bối trên núi lại muốn lừa tôi, nhưng bọn họ đối xử với tôi rất tốt.” Phù Ly không động đũa, nhìn ánh trăng bên ngoài khung cửa sổ, suy nghĩ đã bay về bốn nghìn năm trước.

    Tựa hồ ngay từ nhỏ cậu đã hiểu được ngôn ngữ của vạn vật, cũng mở ra linh trí, được coi là sinh ra đã biết. Trước kia không biết Bạch Viên trưởng lão có ý dẫn đường sai cho cậu, làm cho cậu hiểu lầm thân phận thực sự của các yêu tu trên núi, đồng thời sau khi cậu hiểu lầm, mọi người cứ dựa theo hình thức sinh hoạt giống như cậu tưởng tượng.

    Giống như là………bọn họ hi vọng cậu hiểu lầm thân phận của bọn họ.

    Phù Ly không hiểu tại sao bọn họ lại làm như vậy, nhưng cậu chỉ cần hiểu rõ, tình cảm yêu mến của các trưởng bối dành cho cậu là thật, như vậy là đủ rồi. Mọi chuyện đều phải đuổi theo một đáp án, đôi khi kết quả lại không thể làm cho cậu vui vẻ.

    Thứ bị phá hủy ở núi Vụ Ảnh chính là nút thắt trong lòng cậu. Có lẽ khoảng thời gian quen biết nhiều yêu tu thú vị này, làm cậu dần dần thoát ra khỏi sự bi thương về núi Vụ Ảnh, cho nên khi nút thắt ấy được mở ra, khi nhìn thấy sự thật ở bên trong, cậu lại không hề quá giận giữ hay thất vọng, thậm chí còn cảm thấy may mắn vì mọi người không phải vì trời sinh khiếm khuyết mà đều là thụy thú vạn vật kính trọng.

    Bạch Dương trưởng lão đã từng nói, khi cậu không còn chấp mê quá khứ, học được cách suy nghĩ, cũng chính là lúc cậu thực sự trưởng thành.

    Có lẽ khi phát hiện ra sự thật này, bên cạnh cậu có một người bạn tin cậy có thể dựa vào, năng lực thừa nhận của cậu cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Bàn đầy đồ ăn nhiều hơn bình thường này chính là tâm ý của đối phương.

    Cậu dùng đũa gắp một miếng thịt gà xắt nhỏ xào cay, thịt gà rất cay, cay tới mức cậu không thở nổi, thậm chí vành mắt còn nóng lên. Im lặng gắp vài miếng thịt gà cho vào miệng, đầu lưỡi của Phù Ly giống như bị đốt cháy.

    “Được rồi.” Trang Khanh bỏ đũa xuống, lộ ra khuôn mặt hung thần ác sát, một lúc sau mới uể oải nói mọt câu, “Ăn chút gì khác đi.”

    Anh vươn tay để những món vô cùng cay sang một bên.

    Phù Ly sững sờ nhìn anh, đôi đũa đang giơ lên không trung không hề nhúc nhích.

    “Không phải trước kia cậu từng nói với tôi rằng, khi khó chịu đừng cố chống đỡ hay sao.” Trang Khanh rót cho cậu một cốc nước hoa quả, đưa tới bên miệng cậu, “Uống một ngụm đi.”

    Phù Ly ngoan ngoãn uống một ngụm.

    “Bị người thân nhất lừa, tâm tình không tốt là chuyện bình thường.” Trang Khanh nhìn Phù Ly uống mấy ngụm nước trái cây rồi mới tiếp tục nói, “Dáng vẻ tức giận, còn đẹp hơn là dáng vẻ cố gắng chống đỡ.”

    Phù Ly mím môi: “Bạch Dương trưởng lão từng nói, yêu quái trưởng thành rồi, phải học được cách khống chế tốt cảm xúc, cũng phải học cách có lí trí.”

    “Lí trí cái mông!” Trang Khanh mặc áo gi lê bên ngoài áo sơ mi, nói lời thô tục nhưng vẫn cao quý như cũ, “Gặp chuyện khó chịu, còn không khó chịu, đó không gọi là trưởng thành, đó gọi là ngu ngốc!”

    “Thật, thật sao?” Phù Ly đã bất tri bất giác uống hết cốc nước trái cây.

    “Từ nhỏ tôi đã tiếp xúc với con người và yêu tu, tuy rằng tuổi tác không lớn bằng cậu, nhưng luận từng trải sự đời thì mười cậu còn không được bằng tôi.” Trang Khanh buông cốc nước hoa quả xuống, cúi đầu nhìn Phù Ly, “Dù sao nơi này trừ tôi ra, cũng không có sinh vật nào có thể nhìn thấy được, cậu không vui thì không vui, muốn tức giận thì tức giận, tôi cũng không có hứng thú nói chuyện của cậu với yêu quái khác.”

    Nụ cười trên mặt Phù Ly sụp đổ, cả người cậu giống như bong bóng bị xì hơi, chẳng có chút tinh thần: “Tôi không thể hiểu được, tại sao bọn họ lại muốn lừa tôi.”

    Đối với cậu mà nói, đó chính là những trưởng bối mà cậu tin tưởng nhất, bắt đầu từ khi cậu có ý thức, bọn họ đã ở bên cạnh cậu rồi. Là bọn họ dạy cho cậu thuật pháp, luyện đan, là bọn họ dạy cho cậu đạo lý làm yêu quái, là bọn họ nuôi dưỡng cậu lớn lên. Cho dù bọn họ nói với cậu, mặt trời mọc từ đằng Tây, chẳng qua là vì không khí của ngọn núi bọn họ bất thường, cho nên mới cảm thấy mặt trời lên từ phía Đông, cậu cũng sẽ tin tưởng không nghi ngờ.

    Tất cả những thứ cậu có, tri thức, tu vi, trưởng thành đều là do bọn họ trao cho, không có bọn họ, sẽ không có Phù Ly của hiện tại.
    Cho nên, cho dù thế nào đi nữa cậu cũng không nghĩ rằng bọn họ lại lừa cậu, hơn nữa lại còn nói dối cậu, mà lời nói dối này đã gieo xuống từ khi cậu đắt chân tới núi Vụ Ảnh. Không, không đúng, bọn họ không lừa cậu, chỉ là cố gắng dẫn cậu hiểu lầm mà thôi, để cậu cho rằng chân thân của bọn họ chỉ là những động vật rất bình thường, là những động vật mà có thể tùy ý thấy được ở thế gian.

    “Trang Tiểu Long, nếu như yêu quái của cả ngọn núi, đều không giống như trong tưởng tượng của tôi, vậy thân phận thực sự của bọn họ rốt cuộc là gì?” Phù Ly cắn cắn môi, “Có lẽ bọn họ không còn cách nào nữa mới cố ý dẫn sai đường cho tôi có đúng không?”

    “Bọn họ tốt với cậu không?” Trang Khanh hỏi ngược lại.

    Phù Ly gật đầu: “Không có yêu tu nào có thể tốt hơn bọn họ.”

    “Nếu như đã như vậy, đợi sau này cậu tìm được bọn họ rồi, có thể trực tiếp hỏi bọn họ, bây giờ một mình cậu ở đây suy nghĩ lung tung thì có tác dụng gì.” Trang Khanh nhìn ra bên ngoài cửa sổ, vẻ mặt ngưng trọng nói, “Huống hồ tôi cảm thấy cậu nói đúng, có lẽ bản thân bọn họ cũng không còn cách nào khác.”

    “Anh nói như vậy, trong lòng tôi thoải mái hơn rất nhiều.” Phù Ly ngáp một cái, lui về thành một con thỏ, nằm thẳng lên ghế ăn cơm ngủ mất.

    Nhìn thấy Phù Ly bất giác chìm vào giấc ngủ, Trang Khanh ngồi xổm xuống, nhìn thẳng con thỏ mập mạp này, lo lắng trong lòng càng nặng. Bây giờ trạng thái của Phù Ly vô cùng không thích hợp, yêu tu sao có thể nói ngủ là ngủ được?

    Nếu như gặp phải yêu quái xấu xa, nhân cơ hội này móc yêu đan của cậu ấy ra, cậu ấy phải làm thế nào?

    Yêu tu ở núi Vụ Ảnh thực sực chiều hư cậu ấy rồi.

    Vươn tay ôm con thỏ vào khuỷu tay, Trang Khanh đứng dậy đi tới bên ghế sô pha, do dự một lát, xoay người lên lầu. Phòng ngủ của anh rất lớn, cũng rất lộng lẫy, quan trọng nhất là bên trong có trận pháp an toàn, nếu như có yêu quái không hiểu biết xông vào, có thể sẽ chết ở trong trận.

    Đặt con thỏ lên trên giường, Trang Khanh đắp cho cậu chiếc chăn nhỏ, khẽ thở dài.

    Tại sao một con rồng chưa đủ hai nghìn tuổi như anh, lại phải quan tâm tới con thỏ đã hơn bốn nghìn tuổi này?

    Lúc này điện thoại đột nhiên vang lên, anh nhìn Phù Ly ngủ say như chết, đi ra khỏi phòng: “Có chuyện gì”

    Đầu bên kia điện thoại là Sở Dư, nghe giọng nói của cậu ta có chút lo lắng: “Lão đại, xảy ra chuyện rồi.”

    “Chuyện gì?” Trang Khanh vuốt vuốt mũi, có lẽ năm nay phong thủy không được tốt, sao lại liên tiếp xảy ra chuyện như thế chứ.

    “Có hai yêu tu bị tà yêu không biết tên tập kích, máu toàn thân đều bị hút khô, trên người cũng chỉ còn lại một tầng da và khung xương, “Bây giờ trên diễn đàn yêu tu đang tỏ ra hoảng hốt, rất nhiều yêu tu không dám ra ngoài, còn có một số yêu tu gan nhỏ, đã chạy tới đại sảnh ban quản lý chúng ta rải chiếu nằm rồi.”

    Mấy năm gần đây, gần như chưa từng có loại chuyện này xảy ra, trước đây ngay cả Chu Yểm làm loạn, cũng chỉ ăn người chứ không xuống tay với yêu tu. Mọi người đã sống qua bao nhiêu ngày tháng bình an như thế, đột nhiên xảy ra chuyện này, có yêu quái sợ hãi cũng là chuyện bình thường.

    “Thân phận của người chết là gì?”

    “Một người là hoa yêu hóa hình chưa được bao lâu, một người là bán yêu tu vi trên trăm năm.”

    Hai yêu tu này tu vi đều không cao, cho nên trên diễn đàn, những yêu thấp thỏm lo âu cũng đều là những yêu tu có tu vi thấp.

    “Người bị tình nghi có lẽ không phải là đại yêu có tu vi cao, nếu như bọn họ muốn ăn yêu quái, tuyệt đối sẽ không chọn loại tiểu yêu như vậy.” Trang Khanh nói, “Đi Yêu Minh lấy một chút tư liệu, xem những yêu quái nào cỏ bản năng hút máu, lại tra xem gần đây có yêu quái nước ngoài nào nhập cảnh hay không, không được bỏ qua bất cứ yêu quái khả nghi nào. Quan trọng nhất là gửi cảnh báo an toàn cho từng tu chân giả, tôi lo lắng đối tượng của kẻ tình nghi, không chỉ là yêu tu mà còn là nhân tu.”

    “Vâng thưa lão đại, em lập tức đi làm ngay đây.” Sở Dư cũng biết chuyện này không thể kéo dài, cũng không thể giấu được, không bằng tăng cường bảo vệ, phía Yêu Minh mỗi năm đều lấy tiền trợ cấp của quốc gia, lần này sao cũng không thể lấy tiền mà không làm việc được.

    Ngắt điện thoại, Trang Khanh quay lại phòng, nhìn con thỏ ngủ như heo, viết một tờ giấy dán lên đầu con thỏ rồi mới rời khỏi biệt thự.

    Con thỏ trên giường duỗi duỗi chân sau, dang tứ chi, ngủ chẳng có chút lo lắng nào.

    Phù Ly nằm mơ một giấc mơ đẹp, trong mơ, cậu được một thứ ấm áp dễ chịu nào đó vây quanh, bên cạnh có người đang khóc, đang cười, đang phẫn nộ, tất cả cảm xúc đều tụ lại trên người cậu.

    Loại cảm xúc này cũng không mang lại phiền não cho cậu, ngược lại làm cho bản thân cậu càng thêm mạnh mẽ.

    Có con người mặc váy da thú nói, hi vọng bộ lạc bọn họ có thể tránh khỏi sự xâm nhập của băng tuyết mùa đông.

    Có một người phụ nữ gầy yếu mặc quần áo rách quỳ xuống bên căn nhà gạch, khẩn cầu trời xanh đừng mang con của cô đi.

    Còn có đứa trẻ đầu tóc rối bù đứng trên đất đai khô cằn, khẩn cầu trời xanh ban cho cậu bé đồ ăn.

    Nhưng mà bộ lạc của những con người mặc váy da thú vẫn không thoát khỏi sự xâm nhập của băng tuyết mùa đông, vô số người già và trẻ con bị chết cóng, ngay cả người đàn ông mặc váy da thú cuối cùng cũng bị vùi lấp trong tuyết, trước khi chết anh ta trừng lớn mắt, dường như đang hỏi trời xanh, tại sao lại muốn đoạt đi nhiều sinh mệnh như vậy.

    Đứa con của người phụ nữ gầy gò cuối cùng cũng chết, cô ôm tã lót, khóc mắng trời xanh không có mắt, tại sao lại mang đứa con duy nhất của cô đi.

    Đứa trẻ đầu tóc rồi bù bẩn thỉu cũng chết trong trận tuyết cuối cùng của mùa đông, khi chết chân còn không đeo giày, khuôn mặt vừa khô vừa bẩn, mang theo sự không muốn rời xa sinh mệnh. Cậu còn chưa nhìn thấy mặt phồn hoa tươi đẹp của thế giới này lại phải đau đớn chết đi trong mùa đông giá lạnh.

    Trời xanh không vì đám người mặc váy da thú thành kính, người phụ nữ gầy gò đáng thương, đứa trẻ bất hạnh, mà trở nên nhân từ, mỗi ngày đều có vô số con người đau đớn chết đi, mỗi ngày lại có rất nhiều con người cất tiếng khóc chào đời. Rất nhiều người mắng trời xanh vô tình, cũng có rất nhiều người cảm ơn trời xanh phù hộ, nhân gian muôn vẻ, cuối cùng cũng không tránh thoát khỏi sống chết.

    “Sống chết đều là duyên, không thể cưỡng cầu. Người van cầu thì khổ, người thuận lợi thì có phúc.”

    Một giọng nói u oán mờ mịt, thậm chí còn không phân biệt nam nữ, già trẻ vang lên bên tai Phù Ly, cậu tò mò hỏi: “Là ai vậy?”

    Không có tiếng âm thanh kia trả lời, chẳng qua chỉ nhắc đi nhắc lại không thể cưỡng cầu.

    Phù Ly mở mắt ra, nhìn thấy trần nhà khảm đầy bảo thạch, cậu lắc lắc cái đầu, trên đầu rơi xuống một mảnh giấy.

    “Ban quản lý có việc cần xử lý, tôi qua đó trước. Trang Khanh.”

    Phù Ly nhảy xuống giường, biến thành hình người, tự thực hiện bùa chú làm sạch với mình, rồi cũng vội vàng đi tới ban quản lý.

    Trong đại sảnh sau kết giới ở ban quản lý bày đầy lều trại, bên này chó yêu cùng mèo yêu tranh giành địa bàn, thiếu chút nữa thì đánh nhau, bên kia vẹt yêu cùng sáo yêu miệng lưỡi thao thao bất tuyệt mắng lẫn nhau.

    Hai con cá yêu vì thảo luận bình cá ai mang tới đẹp hơn, sau khi biến thành nguyên hình, quất đuôi lẫn nhau.

    Một con chuột bạch yêu vì tới muộn quá, bất đắc dĩ phải dựng lều bên cạnh một con mèo yêu, cậu ta sợ hãi toàn thân run lẩy bẩy, khi bên cạnh cậu ta lại xuất hiện một con chó yêu, cậu ta hoàn toàn bị dọa biến về nguyên hình.

    Hai hoa yêu đang tâng bốc đối phương, nhưng lại ẩn chứa lời nói hạ thấp đối phương, khuôn mặt xinh đẹp, phong thái vô hạn.

    Côn Bằng và Công Phúc đi xuống, nhìn bên dưới dày đặc lều trướng, đủ loại yêu quái tụ tập chung một chỗ, hơn nữa còn có thể hòa bình chung sống, nếu như đặt ở mấy nghìn năm trước, đây là chuyện không có khả năng xảy ra.

    Mèo yêu không ăn chuột yêu, rắn yêu không ăn ếch yêu, sói yêu lại còn có thể xưng anh em với heo yêu cùng nhau đánh bài, đây quả thực là kỳ tích.

    “Ta không hiểu nổi thời thượng của tu chân giới bây giờ.” Côn Bằng chỉ vào đôi tình nhân ngọt ngào ở góc phòng, “Đó không phải là chồn yêu với gà yêu sao? Hai con vật đó mà có thể ở chung với nhau sao?”

    Công Phúc nhìn chăm chú, hắn trợn mắt xem thường Côn Bằng: “Không phải nói thời đại đang phát triển, yêu giới đang tiến bộ sao, hòa bình gắn bó với nhau như vậy, tốt biết bao?”

    Hắn vừa nói xong câu này, dưới tầng đã vang lên tiếng cãi nhau.

    Thì ra là Chu Lộ đang cãi nhau cùng với một con nhện yêu, cãi vô cùng kịch liệt. Những yêu quái bên cạnh nhìn thấy vậy, lộ ra biểu tình quả nhiên là thế.

    Ân oán giữa Chu Lộ và con nhện yêu này, đã phải kéo dài mấy năm rồi, năm đó sau khi Chu Lộ và con nhện yêu xảy ra mâu thuẫn, liền cố ý hãm hại con nhện yêu, nói rằng nhện yêu bắt giữ trái phép động vật được bảo vệ, làm hại con nhện yêu bị cảnh sát con người bắt nhốt mấy năm.

    Con nhện yêu biểu hiện rất tốt ở trong ngục giam của con người, khó khăn lắm mới đủ tháng thành công ra khỏi tù, bây giờ gặp được kẻ thù đáng xấu hổ Chu Lộ này, không ra tay đánh người coi như hắn đã nhịn lắm rồi.

    Hành vi cực phẩm của Chu Lộ đã sớm khiến cho không ít yêu tu ghét bỏ, cho nên say khi xảy ra đấu khẩu, tất cả yêu tu đều đứng về phía nhện tinh, Chu Lộ bị nhiều yêu quái công kích như vậy, tức giận đi ra khỏi đại sảnh.

    “Động vật được bảo hộ thì giỏi lắm sao, nếu không phải vì ông đây không tìm được chứng cứ mày hãm hại tao, tao đã sớm bảo ban quản lý bắt mày lại rồi.” Cục tức trong lòng con nhện yêu cuối cùng cũng bớt đi được vài phần, “Quả thực chính là phần tử cặn bã trong giới chim!”

    Các yêu khác nghe vậy cũng nhao nhao tới an ủi hắn, còn có yêu nhét cho hắn một ít đồ ăn vặt.

    Nhện yêu cầm thịt khô thơm ngào ngạt, liếm liếm răng.

    Chu Lộ buồn rầu chạy ra bên ngoài, đụng phải Phù Ly đang chạy tới ban quản lý.

    “Mày mọc mắt để làm gì thế, dùng để chọc giận người khác sao?” Chu Lộ bò từ dưới đất lên, mở miệng mắng. Nhưng khi hắn nhìn rõ người đụng phải hắn là phù Ly, giọng nói đột nhiên thấp xuống tám độ, hắn nhớ tới cảm giác sợ hãi khi bị Phù Ly đánh bay.

    Hừ một tiếng, Chu Lộ phủi phủi bụi đất dính trên người mình, không quay đầu lại chạy đi ra.

    “Ai…….” Phù Ly nhìn thấy ví tiền rơi dưới đất, cúi người nhặt lên, lấy điện thoại ra gọi điện cho Trang Khanh, xác nhận bây giờ không cần cậu giúp đỡ mới cầm ví tiền đuổi theo.

    Tuy rằng con chim này không làm người khác thích nhưng nể mặt hắn là loài chim quốc bảo, cậu vẫn mang ví tiền tới đưa cho hắn. Tránh xuất hiện tin tức, đường đường là một quốc bảo mà mua đồ không trả tiền trên báo của con người.

    Chu Lộ là yêu quái quan trọng mặt mũi, sao có thể chịu đựng được nhiều yêu quái khác nói hắn như vậy, hắn chạy một mạch mấy chục km, tới bên bờ sông mới dừng lại. Nhặt đá cuội dưới chân ném xuống sông, hắn có chút không cam lòng mắng, “Thật không biết xấu hổ, ai cố ý hại hắn bị cảnh sát con người bắt đi?”

    Rõ ràng là do con yêu quái kia tâm địa không đơn giản, thấy lông chim của hắn xinh đẹp mới bắt hắn lại, bán cho người khác có được không?

    Không ngờ rằng con nhện đó gặp yêu khác liền nói là do hắn cố ý hãm hại, thế gian sao lại có yêu quái vô liêm sỉ như vậy. Còn có những yêu tu nói đỡ cho con nhện kia, cũng đều là loại ngu xuẩn, tự cho mình là đúng, cũng không nhìn xem đang giúp loại hàng thế nào.

    Hắn đường đường là Chu Lộ, muốn báo thù một con nhện còn phải nhờ con người giúp hay sao.

    Tuy, tuy rằng cuối cùng quả thật phải dựa vào sự giúp đỡ của con người hắn mới thoát được khỏi tay của con nhện yêu, nhưng đó không quan trọng, quan trọng là hắn sẽ không dùng thủ đoạn đê tiện như vậy

    “Hôm nay ánh nắng đẹp thế này, sao anh lại ngắm cảnh một mình ở bên sông?” Một người đàn ông mặc âu phục thắt cà vạt đứng cách Chu Lộ không xa, hắn tóc đen mắt xanh, ngũ quan rất rõ nét, tướng mạo vô cùng đẹp trai, nhưng rõ ràng không giống con người ở quốc gia này.

    Chu Lộ là một con yêu quái có tính tình nóng nảy, nhìn thấy dáng dấp làm ra vẻ của người đàn ông này, nói thẳng: “Ông đây đứng ở đây làm gì thì liên quan quái gì tới mày!”

    Người đàn ông đẹp trai sững sờ, sau đó nhanh chóng khôi phục lại nụ cười nhã nhặn: “Anh đứng một mình ở đây, không sợ gặp phải người xấu sao?”

    Chu Lộ liếc mắt xem thường: “Cút!”

    Ông đây dựa vào mỹ mạo tung hoành cả yêu giới, chỉ cần biến thành nguyên hình, có thể làm cho vô số con người quỳ xuống gọi bố, không cần phải lễ phép.

    “Thái độ này của anh, làm cho tôi rất không vui.” Mặt người đàn ông đẹp trai trầm xuống, vì tức giận mà đồng tử màu xanh ngọc bích càng thêm đậm màu, “Vật nhỏ không nghe lời như vậy, ăn là được rồi.”

    Chương 87

    “Con mẹ nó mày thần kinh à.” Chu Lộ nhăn mày lại, “Có biết ăn động vật được bảo vệ cấp quốc gia sẽ bị phán bao nhiêu năm tù không?”

    Người đàn ông mặc âu phục nghe thấy thế, ngược lại còn cười nhạo: “Đã sớm nghe nói tới yêu tu của quốc gia các anh được bảo vệ rất tốt, không ngờ rằng lại ngây thơ như thế, nếu như tôi đã dám ăn anh, lẽ nào còn sợ luật bảo vệ động vật hoang dã hay sao?”

    “Mày là yêu quái nước ngoài?” Chu Lộ sinh ra cảnh giác, lui mấy bước về phía bờ sông.

    Rõ ràng người đàn ông mặc âu phục biết rõ chân lý “nhân vật phản diện chết vì nói nhiều” hắn căn bản không phản ứng lời của Chu Lộ, đột nhiên dang tay ra, giống như kẻ săn mồi đánh tới Chu Lộ. Trên người đối phương có hơi thở khát máu, làm cho Chu Lộ nhớ tới lịch sử kinh hoàng khi năm đó hắn còn chưa hóa hình, suýt chút nữa đã bị một con chim ưng đực cào chết. Tuy rằng hốt hoảng tránh được một đòn, nhưng sắc mặt hắn vẫn tái nhợt.

    “Nghe nói cò quăm mào rất được sùng bái ở quốc gia các anh, là loài chim được con người tín nhiệm sùng bái, máu tươi nhất định sẽ rất ngon.” Người đàn ông mặc âu phục thấy Chu Lộ tránh được một chiêu, cũng không tức giận, ngược lại còn cởi áo khoác ngoài ra, “Con mồi thông minh cũng sẽ làm tăng vị giác.”

    Chu Lộ nhớ tới hai con yêu quái bị hút khô máu gần đây, tuy rằng tu vi của bọn họ không cao, nhưng một người là hoa yêu bản thể là hoa quỳnh, một người là yêu quái lai nửa người nửa cá, hình như có huyết mạch cá chép.

    Con người là một loại sinh vật rất kỳ quái, nội tâm bọn họ đã không thờ phụng quỷ thần nữa, nhưng lại tin tưởng rằng nhìn thấy hoa quỳnh nở rộ có thể mang tới vận may cho bọn họ, nuôi cá chép trong nhà nhất định có thể thu tiền tài vào nhà.

    Con yêu quái ngoại quốc này ăn thịt bọn họ, một phần là vì tu vi của bọn họ thấp, sợ rằng nguyên nhân lớn hơn là do nguyên hình của bọn họ có ý nghĩa đặc biệt.

    “Hai người đang làm gì đó?” Hai người đàn ông cơ thể rắn chắc, mùa thu còn mặc quần áo thể thao ngắn tay, chạy từ bên đê lên, nhìn không khí giương cung bạt kiếm giữa Chu Lộ và người đàn ông mặc âu phục. Người đàn ông mặc áo ngắn tay màu xám dùng khăn thấm mồ hôi vắt trên cổ lau lau mặt, “Thành phố chúng ta là thành phố văn minh, không được phép đánh nhau.” Anh ta vén tay áo lộ ra cánh tay rắn chắc có hình xăm, ý đồ dọa hai người.

    “Hai con người?” Người đàn ông mặc âu phục nhíu mày, con mắt xanh lam của hắn quét qua mồ hôi trên cơ bắp hai người, lộ ra vẻ ghét bỏ, loại đàn ông trung niên đầy mồ hôi, lại phơi nắng đen thui này là đồ ăn mà hắn ghét nhất, máu của bọn họ rất hôi.

    “Cút ra, đừng có mà xen vào việc của người khác.” Trong mắt người đàn ông mặc âu phục hiện lên ánh sáng đỏ.

    “Ha, biết hai anh đây tới từ đâu không?” Người đàn ông mặc áo ngắn tay màu xám nháy mắt không vui, anh ta cởi áo ra, hai tay nắm chặt, rung cơ ngực khoe ra vũ lực của bản thân mình. Người còn lại nhân cơ hội này lấy điện thoại ra báo cảnh sát.

    “Ngu xuẩn.” Người đàn ông mặc âu phục vung tay lên, trên thân hai người đàn ông cơ bắp xuất hiện một sợi dây thừng không nhìn thấy, kéo hai người bọn họ tới trước mặt người đàn ông mặc âu phục.

    “Tôi rất ghét người khác cắt ngang ham muốn dùng bữa của tôi.” Người đàn ông mặc âu phục khinh thường liếc mắt nhìn hai người đàn ông kia một cái, quay đầu lại nhìn Chu Lộ, duỗi cánh tay ra, vô cùng dễ dàng nắm được cổ của Chu Lộ.

    “Những yêu quái ở vùng đất phương Đông các ngươi thật sự là chẳng có năng lực gì, muốn hủy diệt các ngươi còn dễ hơn là phơi nắng.” Tuy rằng người đàn ông mặc âu phục có tướng mạo khôi ngô, nhưng động tác trên tay chẳng hề có chút nhã nhặn nào, hắn túm tóc Chu Lộ, vạch vai Chu Lộ ra, chuẩn bị cắt đứt cổ Chu Lộ.

    Giây tiếp theo, hắn bị một sức lực đá bay ra ngoài.

    Hai người cơ bắp nhìn thấy người đàn ông mặc âu phục làm ra vẻ kia bị đá bay ra ngoài, hơn nữa còn bay cao quá bảy tám mét, bọn họ bất giác há to miệng.

    Đây là hiện trường quay phim võ hiệp kinh phí thấp phải không, tại sao lại có người có thể đá một người đàn ông trưởng thành bay cao như vậy, rất nguy hiểm đấy. Bọn họ nhìn người đàn ông trẻ tuổi đột nhiên xuất hiện, nhân sinh quan lung lay sắp đổ.

    Chu Lộ cho rằng bản thân mình chết chắc rồi, nhìn yêu quái đột nhiên xuất hiện bên cạnh mình, há to miệng ho khan vài tiếng, nhưng không nói được một câu nào.

    “Lữ khách từ xa tới đây, phải tiếp đón thịnh tình mới là đạo đãi khách. Nhưng có câu khách phải thuận theo sự sắp xếp của chủ, trên mảnh đất phía Đông này của chúng tôi, không cho phép phát sinh hành vi ăn yêu quái này.” Phù Ly xách theo Chu Lộ, quăng sang một bên, “Khách quý đã làm trái với pháp lệnh của ban quản lý chúng tôi, mời khách quý theo tôi một chuyến.”

    “Ngươi là thứ gì?” Farrell là thân vương huyết tộc xuất thân cao quý, đã sống hơn nghìn năm, hắn thậm chí đã có thể không sợ mặt trời cùng những vật làm bằng bạc, hơn nữa cũng có sự giàu có mà rất nhiều con người không thể tưởng tượng được.

    Phù Ly nhìn xuyên được chân thân của Farrell, chẳng qua chỉ là máu lai giữa con người và dơi, chân tay không được tốt, tu vi cũng không mấy cao thâm, cho nên cậu không hiểu, tại sao con yêu quái nước ngoài này lại ngạo mạn như thế. Lẽ nào bắt nạt vài tiểu yêu ở yêu giới liền tự cảm thấy mình thiên hạ vô địch?

    “Nếu như khách quý không phối hợp điều tra, vậy tôi chỉ có thể không khách khí nữa.” Phù Ly vươn một tay ra, tay còn lại vẫn đặt ở sau lưng, “Anh có ý đồ làm hại động vật bảo vệ cấp quốc gia của chúng tôi, không chỉ vi phạm pháp luật ở tu chân giới, đồng thời cũng vi phạp pháp luật ở nhân gian, hơn nữa còn không chịu nhận tội, tính chất vô cùng tồi tệ.”

    Hai người đàn ông cơ bắp nhìn thấy người đàn ông mặc âu phục ra vẻ ta đây kia ngã từ nơi cao như vậy xuống lại chẳng hề hấn gì, cảm thấy chuyện ngày hôm nay vô cùng bất thường. Tuy rằng bình thường bọn họ cũng thích chém gió, nói mấy câu như ai không nghe lời sẽ đá bay người đó, nhưng nhìn thấy thật sự bị “đá bay” còn có chút đáng sợ.

    Nhưng khi bọn họ nghe được cái gì mà tu chân giới, nhân gian giới, họ cảm thấy bản thân mình hình như đã không cẩn thận chạm vào ranh giới với một thế giới thần bí nào đó.

    “Hừ, chỉ dựa vào cậu mà cũng muốn bắt tôi sao?” Farrell khinh thường cười lạnh, “Đúng là nực cười, còn không có tu vi mà còn đòi bắt tôi?”

    Chu Lộ bị xách ra bên cạnh nghe thấy lời này, mắng một câu ngu ngốc. Phù Ly không có tu vi? Nói ra lời này, cả tu chân giới đều buồn cười, bây giờ có ai không biết, con thỏ tinh này nhìn ôn hòa vô hại, khi đánh yêu quái lại có pháp lực vô hạn, cả tu chân giới chẳng ai muốn đắc tội ông lớn này.

    Rất nhanh, Farrell đã vì câu nói của mình mà phải trả giá, hắn bị một tát bay vào trong nước.

    Không!

    Hắn ghét nước!

    Farrell đạp vào nước, muốn nổi lên, nhưng vừa mới bay lên nửa người đã bị Phù Ly đạp lại xuống nước.

    “Lão đại.” Người đàn ông mặc áo ngắn tay màu xám, dụi dụi mắt, “Ban nãy, người kia rơi xuống nước thế nào?”

    Người đàn ông mặc áo màu đen ngồi ngay ngắn, biểu tình vì quá ngạc nhiên nên đã chẳng còn thêm biểu tình gì khác: “A, bay qua đó.”

    Con người sao có thể bay? Không thể nào!

    Người đàn ông cơ bắp mặc áo màu xám gào thét trong lòng, nhưng anh ta lại giật giật cơ mặt mình, ngẩng đầu lên nhìn mặt trời trên không trung, “Có lẽ là tôi đang nằm mơ.”

    Người đàn ông cơ bắp mặc áo đen xụ mặt nói: “Có lẽ chú nên nghĩ một chút, khi nào chúng ta bị giết người diệt khẩu.”

    Những người này lợi hại như thế, khẳng định sẽ không hi vọng để người khác phát hiện ra chỗ đặc biệt của bọn họ. Hai người bọn anh phát hiện ra sự tồn tại của người siêu năng lực trên thế giới, kết cục cuối cùng chỉ có thể bị diệt khẩu.

    Hai người vạm vỡ não bổ một loạt những bộ phim siêu năng lực, cuối cùng đưa ra một kết luận chính là, những vật hi sinh phát hiện ra bí mật quá sớm đều không thể sống tiếp. Hai người nhìn nhau, nhìn thấy sự tuyệt vọng ở trong mắt đối phương.
    Bọn họ còn chưa kịp chụp một tấm hình cơ bắp đăng lên trong vòng bạn bè, bọn họ không muốn chết.

    Farrell bị Phù Ly dày vò tới thể xác và tinh thần mệt mỏi, cuối cùng hấp hối biến thành một con dơi xám đen to bằng bàn tay, giãy giụa đau đớn trong nước. Phù Ly giẫm trên mặt nước, quay đầu nhìn Chu Lộ, “Anh qua đây.”

    “Làm gì?” Tuy rằng Chu Lộ cứng miệng, nhưng vẫn ngoan ngoãn đạp lên nước đi qua đó.

    “Bắt con dơi này lại, chúng ta cùng về ban quản lý.”

    “Tại sao cậu lại không bắt?” Chu Lộ cúi người nhặt con dơi ở dưới nước lên, dùng sức vung tay, vẩy sạch sẽ nước trên người nó, sau đó lấy ra một sợi giây thừng, chuẩn bị trói nó thành một quả cầu.

    “Con dơi thích trốn trong những hang động âm u, còn không thích tắm, ai biết trên người nó có bao nhiêu vi khuẩn có hại.” Thái độ ghét bỏ của Phù Ly vô cùng rõ ràng, “Chuyện này để cho tôi làm thì không hợp lắm.”

    Chu Lộ đang trói con dơi lại:………..

    Hắn quốc bảo, lẽ nào thích hợp làm chuyện thế này?

    Bình tĩnh, bình tĩnh, ân cứu mạng, xuống hoàng tuyền cũng phải báo, không thể tức giận, không thể tức giận.

    “Tôi nghĩ hai người đều có cánh, có lẽ sẽ tương đối có đề tài chung.” Phù Ly bị lý do mình nghĩ ra thuyết phục, “Cho nên giao cho anh xử lý không thể nào hợp hơn được nữa.”

    Chu Lộ không thể nhịn được nữa: “Tôi chính là quốc bảo.”

    “Tôi đã ôn tập xong sách giáo khoa cấp hai rồi, biết anh là quốc bảo.” Phù Ly dùng mũi chân đá đá con dơi bị Chu Lộ trói lại, “Những đồ án hình con dơi trước đây là ngụ ý phúc khí cát tường, bây giờ còn chạy tới đây hút máu, thực sự là càng ngày càng sa ngã, chẳng tiến bộ chút nào.”

    Cậu đi vào bờ, tới trước mặt hai người đàn ông cơ bắp kia.

    “Hai người nhất định rất tò mò chúng tôi bay kiểu gì đúng không?”

    Hai người đàn ông cơ bắp gật đầu.

    “Nhưng tôi không thể nói cho các anh được.” Phù Ly nghiêng đầu, đập một cái vào gáy hai người, “Tiếp tục rèn luyện thân thể, chuyện ly kỳ không khoa học thế này thì quên đi.”

    Mấy phút sau, hai người đàn ông cơ bắp đứng dậy trên bậc đá, phỉ nhổ bản thân mình đang chạy bộ còn muốn nghỉ ngơi giữa chừng, tiếp tục chạy về phía xa.

    Trong ban quản lý, Chu Lộ rời đi chẳng hề làm cho người ta chú ý tới, cũng vì việc này mà con nhện yêu đã bắt đầu mối quan hệ tốt với những yêu quái xung quanh. Cho dù yêu giới hay là nhân giới, “cùng chung kẻ thù” vẫn luôn là phương pháp tốt để kéo gần tình hữu nghị.

    Con nhện tinh nói mình ở trong ngục khổ thế nào, ra ngoài khó khăn thích nghi với tốc độ phát triển nhanh chóng của con người ra sao, khiến cho đám đông yêu tu đồng tình.

    “Nhưng yêu quái hút máu ở bên ngoài còn chưa bắt được, lỡ như Chu Lộ chạy ra ngoài xảy ra chuyện…………” Người nói chính là một hoa dâm bụt yêu rất trẻ, diện mạo của cô ngọt nào, nội tâm cũng giống như bề ngoài, vô cùng mềm mại.

    “Chu Lộ đã sống mấy trăm năm rồi, đâu có dễ bị hại như vậy.” Một con yêu quái khác không kiên nhẫn nói, “Đợi lát nữa hắn sẽ quay lại thôi.”

    “Ai, thật sự là hắn tự mình về rồi.”

    “Đâu cơ, đâu cơ?”

    “Sao hắn lại đi cùng với người của ban quản lý?”

    “Lẽ nào ôm được đùi lớn của ban quản lý rồi?”

    Mọi người mồm năm miệng mười buôn chuyện về Chu Lộ, ngược lại con nhện yêu lại cúi đầu ăn thịt khô, không nói được một lời, chỉ thỉnh thoảng lét lút nhìn lên tầng văn phòng của ban quản lý.

    Phù Ly dẫn theo Chu Lộ vào văn phòng tiếp đãi yêu quái, mới gọi điện thoại cho Trang Khanh.

    Trang Khanh và một đám đồng nghiệp đang ngồi trước màn chiếu khoanh tròn phạm vi khu vực khả nghi, mới nói được một nửa, di động vang lên. Những đồng nghiệp khác nhìn điện thoại của Trang Khanh, không nói gì. Trang Khanh nhìn rõ tên hiển thị trên điện thoại, do dự ba giây, nhận cuộc gọi.

    “Phù Ly, có chuyện gì thế?” Anh nhớ tới dáng vẻ thèm ngủ của Phù Ly có chút lo lắng.

    “Anh đang làm gì thế, gọi điện thoại nội bộ không ai nhận.” Phù Ly nhận lấy hai tách trà, đưa cho Chu Lộ một tách. Ban nãy Chu Lộ còn cứng miệng, sau khi vào văn phòng rồi lại thành thật, quả thực không giống như một con cò quăm mào mà giống như một con chim cút.

    Sau khi Phù Ly đưa trà cho hắn, hắn cũng chỉ dám dùng hai tay nhận lấy, đưa tới bên miệng uống từng ngụm nhỏ.

    “Bắt gì?” Phù Ly nghe được có chuyện quan trọng, ngữ khí cũng nghiêm túc vài phần, “Đã xảy ra chuyện gì?”

    “Cái gì, yêu quái hút máu?” Phù Ly nhìn con dơi bị trói lại bị nhét vào trong bát đựng đồ ăn nhanh, “Tôi vừa mới bắt được một con dơi ở bên ngoài, con dơi này giống như loài lai ở bên ngoài tới, muốn uống máu của loài chim quốc bảo nước ta, bị tôi bắt được đánh một trận.”

    “Cậu bắt được rồi?” Giọng nói của Trang Khanh cao lên mấy độ, “Tôi lập tức qua đó.”

    “Lão đại, đã xảy ra chuyện gì?” Sở Dư nhìn thấy biểu tình trên mặt Trang Khanh có chút quái dị, cho rằng Phù Ly đã xảy ra chuyện, trên mặt hiện lên vài phần sốt ruột.

    “Phù Ly gọi điện tới nói, cậu ấy bắt được một con dơi hút máu ở bên ngoài.” Trang Khanh nhìn tấm bản đồ quy hoạch thành phố, buông bút dạ quang trong tay xuống, đi ra bên ngoài.

    Những người khác thấy vậy cũng đi ra ngoài theo.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Chu Lộ chưa uống được mấy ngụm trà đã nghe được bên ngoài truyền tới một chuỗi tiếng bước chân, nhìn về phía sau, thấy được người đàn ông dẫn đầu, hắn không dám uống trà nữa, nháy mắt nhảy dựng từ trên ghế dậy, rúc vào một góc.

    Nhận ra động tác này của Chu Lộ, Phù Ly không nhịn được nhìn nhiều thêm một chút.

    Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly nhàn tản ngồi bên cạnh bàn, bước vào, câu đầu tiên khi mở miệng ra nói chính là: “Còn buồn ngủ sao?”

    Phù Ly sững sờ một lát mới mở miệng lắc đầu.

    Biểu tình của những người đi theo Trang Khanh cũng có chút quái dị, hôm nay xảy ra chuyện lớn như thế, anh Phù không phải là người đầu tiên vội vàng chạy tới đã rất kỳ lạ rồi, bây giờ lão đại còn đặc biệt hỏi anh Phù có buồn ngủ hay không……….

    Họ luôn cảm thấy không cẩn thận một chút thôi là sẽ nghĩ tới một phương diện tương đối phức tạp.

    “Mọi người đều ở đây cả.” Theo lý thuyết hôm nay vẫn còn được nghỉ, kết quả nhân viên cao cấp ở Bộ đều ở đây, có thể chứng minh được chuyện này không hề dễ dàng như Trang Khanh nói. Cậu nhìn sang phía Sở Dư, “Rốt cuộc là có chuyện gì, cậu nói cho tôi xem nào.”

    “Hai ngày gần đây có hai yêu tu bị giết, có lẽ anh cũng biết chuyện này.”

    Phù Ly gật đầu: “Ban nãy tôi đã thu được tin tức mà mọi người gửi tới.” Cậu chỉ biết có hai yêu tu tu vi không cao bị sát hại, còn biết bản thể của bọn họ là gì, tu vi ở mức nào, nhưng không hề nhìn thấy một tấm ảnh nào liên quan tới hiện trường vụ án. Lúc trước Trang Khanh còn nói với cậu là không có chuyện gì lớn, nhưng nhìn thái độ này của mọi người, hình như chuyện cũng không nhỏ.

    “Dáng vẻ của hai vị yêu tu bị hại vô cùng đáng sợ, khiến cho rất nhiều yêu tu sợ hãi, bây giờ rất nhiều yêu tu tới ban quản lý chúng ta ở tạm.” Sở Dư nói, “Nhưng ở lại nơi này mãi cũng không phải là cách. Việc này càng kéo dài thì càng bất lợi, ai biết được khi bọn em đang bàn kế hoạch bắt kẻ tình nghi thì anh đã bắt được người rồi, không biết kẻ bị tình nghi này đang bị nhốt ở đâu?”

    Phù Ly chỉ cái hộp nhựa trong suốt trên bàn.

    Sở Dư cúi đầu nhìn, đây hình như là một cuộn dây? Cậu ta nhìn cẩn thận thêm nữa mới phát hiện trong quả cầu lông này lộ ra một móng vuốt: “Đây là……..”

    “Kết tinh dòng máu lai giữa con người và dơi yêu.” Phù Ly thấy Sở Dư chuẩn bị mở nắp hộp, vội vàng bưng tách trà của mình lên, đứng ra xa một chút, sợ bụi trên người con dơi bay vào tách trà của cậu.

    Farrell bị trói thành một cục không cam lòng giãy giụa, cái gì mà kết tinh giữa con dơi và con người, hắn là thân vương, là thân vương huyết tộc cao quý.

    “Dơi yêu?” Sở Dư kéo đầu sợi dây, tháo Farrell ra, khụt khịt cái mũi: “Trên người hắn ta quả thực có mùi máu tanh, còn có mùi của hoa quỳnh và cá chép, hai yêu tu kia chính là bị hắn ta hút sạch máu.”

    Phù Ly nghĩ ngợi, lại bổ sung thêm một câu: “Yêu quái nước ngoài nào cũng có thể nói tiếng nước ta trôi chảy như vậy sao?”

    “Không thể.” Trang Khanh chỉ chỉ Sở Dư, “Để thứ bẩn thỉu này ra xa một chút.”

    Sở Dư lùi mấy bước về phía cửa, Phù Ly cầm tách trà lại ngồi xuống vị trí cũ. Trang Khanh đi tới bên cạnh cậu, kéo một chiếc ghế ngồi xuống, “May là cậu bắt được hắn ta, nếu không mọi người đều không yên lòng.”

    “Việc này cũng thật đúng lúc, nếu như không phải ví tiền của Chu Lộ bị rơi, tôi đuổi theo trả ví tiền, sợ rằng tôi cũng không bắt được hắn ta.” Nói tới đây, Phù Ly mới nhớ tới ví tiền của Chu Lộ vẫn còn ở chỗ mình, cậu lấy ví tiền ra nhìn xung quanh, tìm được Chu Lộ đang đứng ở trong góc, “Ví tiền của anh, đếm một chút xem đồ bên trong có đủ không.”

    “Không, không thiếu.” Chu Lộ nghiêng người nhận lấy ví tiền, đối với hắn mà nói, chỉ cần có thể cách Trang Khanh nhiều một milimet, thì hắn sẽ không bỏ qua cơ hội. Hắn bỏ ví tiền vào trong túi áo, nói một câu cảm ơn, rồi vội vàng chạy ra ngoài.

    “Hình như anh ta rất sợ anh, trước đây anh từng đánh anh ta sao?” Phù Ly cảm thấy có chút kỳ lạ, hai loại sinh vật cò với rồng, có lẽ không có chuyện gì mới đúng chứ.

    “Tôi không quen anh ta.” Trang Khanh chạm vào tách trà trong tay Phù Ly, “Trà không còn nóng nữa, tôi rót thêm ít nước cho cậu.”

    “Cảm ơn.” Trong nhà Trang Khanh, Phù Ly đã từng xới cơm cho anh, cho nên khi Trang Khanh nói muốn rót nước pha trà cho cậu, cậu cũng không nghĩ nhiều, đưa ngay tách cho Trang Khanh.

    Đợi Trang Khanh đi rót nước, Phù Ly phát hiện ra mọi người đang dùng ánh mắt kỳ quái nhìn cậu.

    “Sao thế?” Phù Ly khó hiểu nhìn Sở Dư, Sở Dư lắc đầu, “Không sao.”

    “Sao tôi cứ cảm thấy ánh mắt của mọi người rất kỳ lạ.” Phù Ly suy nghĩ, lấy một đống đồ ăn trong túi Càn Khôn ra, “Tăng ca nên đói bụng sao?”

    Mọi người: “Ha ha.”

    Tiếng ha ha này vừa gượng gạo lại không hề có ý cười.

    Trang Khanh rót nước xong quay lại, thấy một đống người vây trước mặt Phù Ly, anh nhíu mày nói: “Không còn việc gì làm sao?”

    “Xảy ra chuyện lớn như vậy, tư liệu báo cáo đã chuẩn bị xong cả chưa? Công tác trấn an tu chân giới đã xắp xếp xong chưa, những vấn đề an toàn kèm theo đã giải quyết chưa, còn có lời khai của người phạm tội nữa, đã ghi lại chưa?” Trang Khanh đặt tách trà trước mặt Phù Ly, “Đừng vây ở đây nữa, nên làm việc gì thì đi làm việc đó đi.”

    Mọi người tản ra xung quanh, Sở Dư mang theo hộp đựng con dơi, khi đi ngang qua hành lang tầng hai, nghe thấy mấy yêu tu đang ghé đầu vào với nhau, nói mấy lời Chu Lộ ôm đùi anh Phù linh tinh.

    Cậu cười cười bỏ qua, đang chuẩn bị tới phòng thẩm vấn, nghe được một yêu tu có giọng chói tai nói: “Nói không chừng là Chu Lộ ỷ vào tướng mạo của mình cũng không tệ, cho nên muốn dụ dỗ Phù đạo hữu.”

    Sở Dư dừng bước, nhìn xuống yêu tu đang nói chuyện ở dưới tầng.

    Sau lưng cậu không xa, Trang Khanh cũng vừa mới đi ra khỏi phòng đón tiếp yêu tu. Vẻ mặt anh vô cùng lạnh lùng, khóe môi hơi nhếch lên.

    Chương 88

    “Ai, sao anh lại không đi nữa?” Phù Ly đi từ trong văn phòng ra, thấy Trang Khanh đứng bất động như tượng, vươn tay chọc chọc eo anh.

    Trang Khanh giống như bị điện giật quay đầu nhìn Phù Ly: “Cậu sờ tôi làm gì?” Chỗ bên hông bị sờ, dường như có lửa thiêu đốt, vừa nóng vừa ngứa, làm cho anh thiếu chút nữa đưa tay gãi.

    Không dự đoán được Trang Khanh lại phản ứng lớn như thế, Phù Ly bị dọa nhảy dựng: “Anh sao thế?”

    Trang Khanh muốn nói, không thể chạm vào eo của đàn ông, nhưng đối diện với khuôn mặt của Phù Ly, khí thế của anh trở nên yếu ớt, “Không có gì, bên dưới có mấy tiểu yêu đang nói lung tung.”

    Phù Ly tập trung nghe, mới biết được những người này đang nói chuyện sau lưng cậu.

    “Hình người của Chu Lộ chẳng đẹp tí nào, Phù Ly đạo quân có thể vừa ý hắn sao?”

    “Hình dạng con người vốn là xấu nhất, Phù Ly đạo quân tu vi cao thâm, sao có thể dùng hình người để đánh giá Chu Lộ đẹp hay xấu?”

    “Đúng vậy đấy, lông vũ của Chu Lộ rực rỡ, lại còn được con người tôn là quốc bảo, cũng có vài phần kiêu ngạo. Tuy rằng tu vi Phù Ly đạo quân cao thâm, nhưng nguyên hình lại chẳng hề to lớn, cũng có khả năng lông vũ tươi đẹp của Chu Lộ hấp dẫn.”

    Chẳng hề to lớn là ý gì? Phù Ly không thích nhất là có người nói nguyên hình của cậu thế nào, cho nên nghe thấy lời này, nụ cười trên mặt sụp đổ. Nguyên hình không cao lớn thì làm sao, chọn lọc chính là tinh hoa.

    “Không phải, không phải trước đây trên diễn đàn nói Phù Ly đạo quân và Trang…….”

    “Càng không thể nào, khác biệt cũng quá lớn, nhìn thế nào cũng không giống như một đôi.”

    “Bàn chuyện thị phi của người khác sau lưng, tuy tu vi các vị thua kém, nhưng ngược lại lại học hết thói lắm mồm ở nhân gian.” Trang Khanh bay từ tầng hai xuống, mặt lạnh lùng, “Nếu đã có hứng thú như vậy, không bằng cũng nói cho tôi nghe thử.”

    “Long, Long Quân.” Mấy tiểu yêu đang nói chuyện, sợ tới mức run rẩy, không dám nói nhiều.

    Trang Khanh nhìn thấy bọn họ không hưng phấn buôn chuyện như ban nãy nữa, hừ lạnh một tiếng, quay đầu lại phát hiện ra một yêu tu đang cúi đầu gặm thịt khô, chưa từng ngẩng đầu lên.

    Rõ ràng là chuyện rất bình thường, nhưng Trang Khanh lại cảm thấy có chút quái dị.

    Anh xoay người đi mấy bước, bỗng nhiên dừng lại, quay đầu nhìn về phía yêu tu đang gặm thịt khô kia, đối phương vẫn như cũ không ngẩng đầu lên. Ngược lại những yêu tu xung quanh hắn ta đều lén lút nhìn Trang Khanh, hơn nữa còn hơi nghiêng người về đằng trước tỏ vẻ vui vẻ tiễn chân anh đi.

    “Anh.” Trang Khanh quay lại, “Đưa chứng minh thư cho tôi xem một chút.”
    “Long Quân, đây là Chu Tri đạo hữu, mấy năm trước vì một chút hiểu lầm mà phải ở trong ngục giam của con người mấy năm, gần đây mới được thả ra.” Yêu tu tốt bụng bên cạnh cho rằng Trang Khanh hoài nghi thân phận của con nhện yêu, vội chủ động giải thích cho hắn.

    Trang Khanh có ấn tượng với chuyện này, năm đó vụ án này không chỉ lên báo ở nhân gian, mà còn từng chấn động một thời ở tu chân giới bọn họ. Chu Lộ nói hắn bị con nhện yêu này bắt đi, hơn nữa còn chuẩn bị bán hắn ra nước ngoài. Mà con nhện yêu lại nói rằng Chu Lộ cố ý mưu hại hắn, ngang ngược không lí lẽ.

    Lúc ấy tuy rằng con nhện yêu đã bị phán quyết ở xã hội con người, nhưng anh vẫn phái người đi điều tra, hiện trường quả thật có dấu hiệu con nhện yêu này cưỡng chế mang Chu Lộ đi, cho nên bọn họ cũng không liên lạc với ban ngành liên quan ở nhân giới để sửa án.

    Không ngờ rằng đã qua nhiều năm như vậy, sự việc này không những không phai nhạt đi chút nào, ngược lại còn trở nên càng nóng, huyên náo tới mức cả tu chân giới đều biết, thậm chí có một số nhân viên mới vào ban quản lý đều cho rằng, chuyện này là Chu Lộ mưu hại con nhện yêu. Những con yêu quái này cũng không ngẫm lại thử xem, nếu như Chu Lộ thực sự làm ra chuyện xấu xa như thế này, tại sao ban quản lý lại có thể ngồi yên không để ý.

    Có lẽ là Chu Lộ bị những lời đồn đại làm phiền, dứt khoát đã làm thì làm cho chót, ai đụng vào hắn liền mở miệng ra uy hiếp nói sẽ mưu hại người ta như thế nào, tới tới lui lui ở tu chân giới, Chu Lộ có thể coi như bị ghét, gặp trắc trở khắp nơi.

    Con nhện yêu thoạt nhìn cũng không cường tráng, dưới ánh mắt của Trang Khanh, càng có vẻ co rúm lại, lấy chứng minh thư từ trong áo khoác ra, đưa cho Trang Khanh.

    Trang Khanh nhìn một cái rồi trả lại hắn: “Nếu như đã mãn hạn tù được thả, thì phải làm lại cuộc đời, đừng làm những chuyện phạm pháp nữa.”

    Con nhện yêu rụt đầu vào không nói gì, nhìn có vẻ đáng thương.

    Yêu tu bên cạnh không nhìn nổi nữa, trực tiếp nói: “Long Quân, chuyện năm đó là do Chu Lộ cố ý hãm hại, Chu Tri bị oan.”

    Trang Khanh nhận ra yêu quái bất bình vì người khác bị đối xử bất công này, chính là người ban nãy nói Chu Lộ muốn quyến rũ Phù Ly, còn nói nguyên hình của Phù Ly không xứng với Chu Lộ. Không biết vì sao, Trang Khanh nhìn thấy yêu tu này đặc biệt ngứa mắt, có lẽ là do đối phương biến thành hình người quá xấu. Cũng may anh dày công tu dưỡng nghề nghiệp hằng ngày mới không phạm phải sai lầm lấy việc công trả thù tư.

    “Rất nhiều chuyện khi không có chứng cứ, thì không thể tùy ý mở miệng.” Trang Khanh hơi nhíu mày, “Lúc trước vụ án bắt cóc Chu Lộ, không có điểm đáng ngờ nào. Trừ Chu Lộ ra còn có động vật hoang dã khác cũng bị bắt ở hiện trường.”

    Bị Trang Khanh phản bác trước mặt nhiều yêu tu như vậy, vị yêu tu tự xưng là vì chính nghĩa này có chút không nhịn được, cho dù trong lòng vô cùng sợ hãi, vẫn cứng miệng nói: “Ai biết được các anh có bao che cho Chu Lộ hay không? Chu Lộ đi gần Phù Ly đạo hữu vậy, các anh đương nhiên sẽ nói giúp cho người mình.”

    Lần này mặt Trang Khanh càng đen.

    Chu Lộ là cái quái gì, cũng xứng ở bên cạnh lão yêu quái như Phù Ly?

    “Đã xảy ra chuyện gì thế?” Phù Ly thấy sau khi Trang Khanh xuống, vẫn chưa thấy lên lại, tò mò nên cậu cũng theo xuống, phát hiện sắc mặt Trang Khanh vô cùng khó coi. Cậu nhìn yêu tu bốn phía xung quanh, lại nhìn Trang Khanh, ánh mắt dừng lại trên người con nhện yêu.

    Yêu tu này nhìn tuy rằng nhỏ bé nhưng trên người hắn ta có oán khí và sát khí, nhìn có vẻ như đã từng làm chuyện xấu.

    “Cậu qua đây làm gì?” Nhìn thấy Phù Ly, Trang Khanh lại nhớ tới những lời yêu tu khác vừa mới nói.

    “Con nhện yêu này có vấn đề.” Phù Ly trực tiếp nói, “Trên người anh ta có oán khí.”

    “Tại sao Phù Ly đạo quân lại vu oan tôi như thế?” Con nhện yêu đau thương phẫn nộ nhìn Phù Ly, hành động này của hắn dẫn tới sự chú ý của mọi người, biểu tình của các yêu tu khác nhìn Phù Ly trở nên có chút kỳ lạ.

    “Tại sao tôi phải đổ oan cho anh?” Phù Ly lấy một chiếc gương đồng nhỏ trong túi Càn Khôn ra, nghịch trong tay.

    “Cậu và Chu Lộ có quan hệ mập mờ, cậu giúp hắn ta nói chuyện tôi có thể hiểu, nhưng tại sao cậu lại đổ oan cho tôi?”

    Chu Lộ? Cùng cậu? Mập mờ?

    Phù Ly cho rằng tai mình có vấn đề, tại sao cậu lại muốn có quan hệ với một con chim thích đi tìm chết?

    Cậu quay đầu nhìn Trang Khanh: “Anh ta đang nói tôi và Chu Lộ?”

    “Tai tôi không có tật, nghe thấy rồi.” Mặt Trang Khanh chẳng có chút biểu tình, “Không cần cậu phải cường điệu với tôi lần nữa.”

    “Không phải vấn đề này, tôi và Chu Lộ cũng chẳng nói với nhau quá vài câu, lời đồn này từ đâu tới thế?” Phù Ly không hiểu, “Lúc trước khi tôi đánh Chu Lộ, không có ai nhìn thấy sao?”

    “Đánh là thương, mắng là yêu, tình càm sâu nặng dùng chân đạp.” Trong đám yêu, có một yêu tu hóng chuyện không chê chuyện lớn, hắng giọng rống một câu.

    “Ai ai, quạ yêu, cậu đừng trốn đằng sau, tôi biết giọng ban nãy là của cậu đấy.” Phù Ly xua tay, ngược lại cũng không giận, cậu dở khóc dở cười nói, “Sao tôi có thể có quan hệ gì với Chu Lộ được, mấy người đồn tôi có quan hệ mờ ám với Trang Khanh còn đáng tin hơn tin này.”

    Tai Trang Khanh giật giật.

    “Phù Ly đạo quân, thì ra cậu và Long Quân là một đôi?” Một con chim hoàng anh yêu vẻ mặt hưng phấn.

    Phù Ly: “Tôi chỉ nói ví dụ thôi, ví dụ, có hiểu hay không?”

    Tại sao yêu quái hiện nay lại không hiểu tiếng người như thế?

    Chương 89

    Ở trước mặt chuyện hay ho luôn tràn ngập lực hấp dẫn, cho dù là người hay là yêu, đều có dũng khí vô cùng lớn. Vì thế có thể thấy, câu nói sự tò mò hại chết con mèo, vô cùng thuyết phục. Là một trong người có địa vị hiển hách trong giới tu chân, bởi vì tu vi của Trang Khanh mạnh, lại mang huyết thống long tộc, còn duy trì trật tự tu chân giới, cho nên tuy rất nhiều yêu tu sợ hãi tu vi của anh, nhưng cũng kính nể tu vi của anh.

    Rình coi sự riêng tư của kẻ mạnh đối với người bình thường mà nói có sức hấp dẫn vô cùng lớn, đây chính là bản năng sinh vật.

    Phù Ly chú ý tới ánh mắt tò mò của những người xung quanh, thở dài nói: “Bây giờ không phải lúc nói đùa.” Cậu nhìn về phía con nhện yêu, “Nhưng phàm là những yêu tu làm ác, trên người sẽ mang sát khí. Mọi người đã từng nghe tới một loại gương chiếu yêu chưa, chỉ cần bị gương này chiếu vào, cho dù yêu tu nào cũng không thể che giấu.”

    “Không, không thể nào.” Biểu tình của con nhện yêu không trấn định giống như ban nãy, nhưng hắn vẫn không tin trong tay Phù Ly sẽ có loại kính như vậy.

    “Tại sao lại không thể nào, chiếu một cái thì sẽ biết thôi.” Phù Ly giơ chiếc gương trong tay lên, nhanh chóng niệm một đoạn khẩu quyết, gương phát ra một cột sáng, bao phủ lấy cả người nhện yêu. Giây tiếp theo, trên người nhện yêu dường như xuất hiện một tầng sương mù màu đỏ, sương mù giương nanh múa vuốt, vô cùng bất thường.

    Những yêu tu còn đang đứng ở bên cạnh con nhện yêu cũng đều nháo nhào tản ra bốn phía, trong đôi mắt nhìn về phía con nhện yêu cũng mang theo sợ hãi. Tuy rằng bọn họ không nhiều kiến thức, nhưng đồ ngốc cũng nhìn ra huyết khí trên người nhện yêu có gì đó không đúng.

    Nhện yêu thấy tình hình không ổn, xoay người lại định chạy, nhưng vừa mới xoay người, đã bị Trang Khanh phất tay áo đánh bay, sau đó đâm vào cây Lang Can ở giếng trời. Cây Lang Can cao ngạo như thế nào, sao có thể để cho yêu tu bình thường tới gần, dây leo trên người nó vung lên, lại đánh bay con nhện bay lại trong đám yêu quái.

    Trong đám yêu quái phát ra vài tiếng kêu ngạc nhiên, cũng may người ở ban quản lý phản ứng cực nhanh, một lát đã trói con nhện yêu lại, sau đó mới nói cho mọi người, đã bắt được yêu tu hôm trước tàn sát đồng bào tu chân giới rồi.

    Mọi người vừa vui mừng vừa sợ, mấy yêu tu có quan hệ tốt với hoa quỳnh yêu và cá chép yêu lập tức khóc lên.

    Vào lúc này, không ai có tâm tình quan tâm tới chuyện bát quái của Phù Ly và Trang Khanh, sinh mệnh mới là thứ đáng quý nhất.

    Trang Khanh sắp xếp nhân viên tới trấn an cảm xúc của các yêu tu, quay đầu nhìn Phù Ly một cái, sầm mặt nói: “Tới đây.”

    Phù Ly nhìn thấy vẻ mặt của anh không được tốt, cho rằng anh quan tâm tới những lời nói ban nãy của các yêu tu kia, tới một nơi ít người, Phù Ly mới nhỏ giọng nói: “Xin lỗi, ban nãy tôi nói chuyện có hơi thô lỗ, anh đừng để những lời nói của mấy tiểu yêu kia trong lòng.”

    Trang Khanh đột nhiên quay đầu nhìn chằm chằm cậu: “Tôi là người nhỏ nhen như vậy sao, loại lời đồn chẳng ra sao này, có gì đáng để cho tôi để ý đâu?”

    Phù Ly vội vàng lắc đầu: “Anh nói đúng, không có gì đáng giá để quan tâm cả.”

    “Những loại yêu quái thời đại trước như cậu có lẽ vẫn không mấy hiểu biết về mức độ cởi mở của xã hộ hiện tại.” Trang Khanh chắp tay sau lưng, cằm khẽ nâng, thể hiện có chút cao ngạo: “Bây giờ yêu tu và con người tiếp xúc rất nhiều, cũng mắc phải tật xấu thích phỏng đoán lung tung của con người, nếu như quan tâm tới ngôn luận của bọn họ, vậy có lẽ chúng ta cũng không cần phải đi làm mỗi ngày nữa.”

    Phù Ly gật đầu, gật đến một nửa lại cảm thấy có gì đó không đúng: “Bên ngoài thật sự có tin đồn rằng tôi có quan hệ mờ ám với Chu Lộ sao?”

    Sắc mặt Trang Khanh càng lạnh: “Đầu óc cậu chỉ chứa được mỗi con chim đó thôi sao?”

    “Đầu tôi chỉ có con chim đó khi nào?” Phù Ly cảm thấy bản thân mình có chút oan uổng, cậu thấy vẻ mặt Trang Khanh có chút quái dị, có chút không dám tin nói, “Chẳng lẽ………những lời đồn trên mạng, là tôi với anh có quan hệ?”

    “Hừ.” Lần này Trang Khanh không phản bác.
    “Bọn họ đã nói gì?” Phù Ly nhìn thấy dáng vẻ sa sầm mặt nghiêm túc của Trang Khanh, đột nhiên có hơi tò mò, cậu vươn tay ghé vào bên vai Trang Khanh, “Nói rằng hai chúng ta là một đôi?”

    Trang Khanh cứng người lại để Phù Ly dựa vào, cảm thấy hô hấp Phù Ly quá gần mặt mình, đưa tay đẩy cậu ra, “Dù sao cũng chỉ là những chuyện tình yêu nhỏ nhặt vớ vẩn, không quan trọng.”

    “Tình yêu sao có thể là chuyện nhỏ chứ, anh còn trẻ tuổi, cũng không thể xem thường một chữ “tình”. Anh không thấy trong tiểu thuyết hay phim ảnh, những diễn viên chính vì tình yêu mà có thể không cần mạng sống hay sao?”

    Trang Khanh sững sờ nhìn Phù Ly, lời của cậu ấy là có ý gì?

    “Nhưng mà bọn họ nói tôi với anh có gì đó, chẳng đáng tin chút nào.” Phù Ly lắc đầu, “Tôi đã hơn bốn nghìn tuổi rồi, sao có thể xuống tay với một con rồng chưa hoàn toàn trưởng thành như anh chứ, vậy cũng quá thiếu đạo đức.”

    Trang Khanh bỗng nhiên cười lạnh một tiếng, vươn tay đẩy Phù Ly sang một bên, đi thẳng vào phòng thẩm vấn không hề quay đầu lại.

    Đột nhiên bị đẩy như thế, Phù Ly chưa phản ứng lại được, ý gì vậy, lại giận rồi?

    Trang Khanh bước vào phòng thẩm vấn, tiếng đóng cửa làm cho Hoàng Xán và Từ Viện đang ở trong thẩm tra án giật mình nhảy dựng.

    “Lão đại?” Từ Viện thấy người đi vào là Trang Khanh, chuẩn bị đứng dậy đưa ghế cho anh, Trang Khanh nói: “Không cần, tôi ngồi bên cạnh được rồi.” Anh bước đôi chân dài, ngồi xuống ghế bên cạnh, “Tiếp tục.”

    Từ Viện nhìn thấy sắc mặt Trang Khanh có gì đó không đúng, nhưng cũng biết bản thân mình không thể nhiều chuyện, cho nên tiếp tục hỏi động cơ gây án của dơi yêu. Nhưng con dơi yêu này không có tí ý thức nào rằng mình đang là tù nhân, thái độ vô cùng ngạo mạn, không bạo lực không hợp tác.

    Trang Khanh tâm tình không tốt, tính nhẫn nại cũng vô cùng không tốt, thấy dơi yêu như vậy, nói thẳng: “Đã xác định tính chất vụ án rồi, hơn nữa còn bị bắt tại hiện trường, hắn ta không bằng lòng nói quá trình phạm tội cũng không sao, phán hình theo quy củ là được, mời Pháp Thiên Tự tới siêu độ cho hoa quỳnh yêu và cá chép yêu.”

    “Lão đại, anh cũng ở đây sao?” Triều Vân đẩy cửa ra nhìn thấy Trang Khanh đang ở đây, nhân tiện nói, “Đúng lúc anh ở đây, em phát hiện ra nhện yêu và dơi yêu đã từng có liên hệ nhờ hệ thống camera giám sát của con người.”

    Trang Khanh nâng cái cằm xinh đẹp lên, cười lạnh nhìn con dơi yêu: “Nội ứng ngoại hợp?”

    Con dơi yêu không nói lời nào, Trang Khanh đứng dậy đi ra ngoài cửa, sang một phòng thẩm vấn khác. Điều đầu tiên anh nhìn thấy khi bước vào phòng chính là Phù Ly đang ngồi với Trương Kha. Tim anh kẽ động, hai chân giống như không nghe theo sai khiến, ngồi xuống bên cạnh Phù Ly.

    Phù Ly nhìn thấy anh, quay đầu qua cười với anh một cái, Trang Khanh giật giật khóe môi, muốn cười lại một cái, nhưng mà miệng có chút cứng ngắc.

    Định lực của nhện yêu rõ ràng không tốt bằng dơi yêu, Phù Ly tùy tiện lấy ra mấy pháp bảo không biết thật giả, đã lừa hắn ta vòng quanh, thành thật nói rõ ràng tất cả mọi chuyện.

    Thì ra trước đây nhện yêu đã từng có một khoản tiền nhỏ ở nhân gian, cho nên đi ra nước ngoài du lịch, đúng lúc gặp được con dơi yêu có thể nói tiếng Triều Châu. Con dơi yêu này còn là bá tước gì đó ở yêu giới phương Tây, vô cùng tò mò về yêu giới phương Đông, khi hắn nghe nói yêu giới phương Đông có các yêu loại quý hiếm, liền nổi lên tâm tư khác.

    Một người tâm tư không đơn thuần, một người lưu luyến nhân gian phồn hoa, vì tiền tài mà tự nguyện trong ngoài phối hợp với yêu quái ngoại quốc, tàn hại đồng bào. Nào biết con nhện yêu này không may mắn, vừa mới làm chuyện xấu không bao lâu lại đụng vào Chu Lộ, cuối cùng rơi vào cảnh ngồi tù lao.

    “Bản thân là yêu tộc phương Đông, vì một chút tiền tài ở nhân gian mà để cho anh bán ứng đồng bào, quả thực có tiền đồ.” Phù Ly nghe xong khẩu cung củ nhện yêu, bút trong tay cũng bị bẻ gãy, cậu liếc mặt nhìn con nhện yêu một cái đầy ghét bỏ, vứt bút trong tay đi, đẩy ghế đi ra ngoài.

    “Anh Phù.” Trương Kha cũng vô cùng ghê tởm con nhện yêu này, nhìn thấy Phù Ly không muốn xen vào việc này thêm nữa, chỉ đành nhịn ghê tởm tiếp tục hỏi con nhện yêu những tình tiết liên quan.

    Trang Khanh nhìn mấy cái về phía cửa sau, nhịn mấy giây, cuối cùng vẫn theo Phù Ly ra ngoài.

    Khi anh đuổi theo, Phù Ly đã không ở trên tầng nữa, dưới đại sảnh nhốn nháo, yêu tu đều đang thu dọng chăn đệm hay túi ngủ, tốp năm tốp ba đi ra khỏi ban quản lý. Trang Khanh đi xuống cầu thang xoắn ốc, tìm được Phù Ly ở dưới cây Lang Can.

    Dưới cây Lang Can, Phù Ly vươn tay nhận lấy quả Châu Ngọc, lại lấy mấy thứ đồ ăn vặt trong túi ra, đưa cho người ba đầu.

    Người ba đầu dường như rất hứng thú với đồ ăn ở nhân gian, treo ngược đầu ở dây leo, lúc ẩn lúc hiện, ba thân thể, chín cái đầu, ghé vào với nhau, giống như một bó tỏi.

    “Ngươi còn chưa tìm được Phượng Hoàng sao?”

    “Xin lỗi.”

    “Không sao, chúng ta tin tưởng ngươi.”

    “Đúng, chúng ta tin tưởng ngươi.”

    Rõ ràng chỉ có bốn người, nhưng hiệu quả mồm năm miệng mười. Trang Khanh đứng ở đằng xa, tự dưng lại không muốn bước lên làm phiền.

    Phù Ly đột nhiên quay đầu, nhìn thấy Trang Khanh thân thể cao thẳng trong đám yêu tu nhốn nháo. Trong giây phút này, cậu đột nhiên hiểu được chân lý thành ngữ “ngọc thụ lâm phong” của con người, cậu cười cười với Trang Khanh.

    Ồn ào, yêu tu, công việc, trong mắt Trang Khanh đều hóa thành mây khói khi nhìn thấy nụ cười này. Đầu óc anh ong một tiếng, tim đập thùng thùng, giống như có ai đó đang đánh trống trong tim anh, hơn nữa còn dùng sức rất mạnh, không nghỉ lấy một khắc.

    Anh ôm ngực, sợ hãi tim mình sắp nhảy ra khỏi lồng ngực, thậm chí anh luống cuống không muốn cho Phù Ly nhận ra giờ phút này mình có gì đó không thích hợp.

    “Trang Khanh………” Phù Ly đang chuẩn bị đưa quả Châu Ngọc trong tay cho Trang Khanh, nhìn thấy anh đột nhiên ôm lấy ngực, vội vàng lùi về sau mấy bước, nhét quả vào trong túi áo khoác, lại chạy nhanh qua đó: “Anh sao thế?”

    Trang Khanh không dám nhìn mặt Phù Ly, anh nghiêng đầu qua một bên, hít một hơi thật sâu nói: “Không sao, hô hấp có chút không thuận.”

    “Tu luyện xảy ra sự cố?” Phù Ly vươn tay khoát lên cổ tay Trang Khanh, để linh khí chuyển vào bên trong kinh mạch của anh.

    Linh khí vận hành thông thuận, thậm chí còn có xu thể mở rộng kinh mạch, đây là dấu hiệu sắp đột phá tu vi, dường như không có chỗ nào không ổn.

    Nhưng Trang Khanh nhìn chằm chằm cổ tay mình, cảm thấy không chỉ có người đang đánh trống trong ngực mà trên tay cũng có người đang đốt lửa.

    Điều này, rất không ổn.

    Chương 90

    “Lão đại! Ninh Hiên vội vàng chạy tới, nhìn thấy Phù Ly nắm lấy cổ tay Trang Khanh, bước chân dừng lại, xoay người chuẩn bị chạy ra ngoài, tuy rằng cậu ta là một thanh kiếm, nhưng tuyệt đối không phải là một thanh kiếm không có mắt.

    “Ninh Hiên.” Phù Ly không suy nghĩ nhiều, sau khi xác nhận thân thể Trang Khanh không có vấn đề gì, cậu buông Trang Khanh ra, gọi Ninh Hiên lại: “Cậu chạy vội như vậy là lại có chuyện gì sao?”

    Ninh Hiên lén lút nhìn Trang Khanh một cái, đáng tiếc Trang Khanh cúi đầu, cậu cũng không nhìn được gì, chỉ đành xoay người đối diện với Phù Ly, cười gượng nói: “Cũng không phải là chuyện gì lớn, chỉ là gần đây thương giới ở nhân gian mời lão đại tham gia một sự kiện từ thiện rất quan trọng, hoạt động từ thiện này vô cùng có giá trị văn hóa tinh thần, ngay cả quốc gia cũng rất xem trọng, cho nên mỗi năm công ty chúng ta đều nhận được thư mời, em chỉ tới đây hỏi một chút xem năm nay lão đại có thể đích thân tới đó hay không.”

    Nhân viên dưới danh nghĩa ban quản lý rất nhiều, bình thường đi lại hoạt động, dây dưa không ít, nếu không có một tên gọi thì thời gian lâu dài khó tránh khỏi việc bị những con người mẫn cảm phát hiện. Cho nên ở thế giới bên ngoài, bọn họ đều là nhân viên của Công ty Khoa học Công nghệ sinh vật Trường Long, có một thân phận sẽ giúp bọn họ thuận lợi mai phục ở nhân gian.

    Thứ duy nhất mà bọn họ không nghĩ tới chính là, tiền của phụ nữ con người lại dễ kiếm như vậy, các sản phẩm trang điểm bảo vệ da của công ty Trường Long lại có thể trở thành sản phẩm bảo vệ da xa xỉ nổi tiếng quốc tế. Tài chính thu vào mỗi năm ở phương diện này lại chiếm một khoản lớn.

    Cho nên làm ăn phải chú trọng một bí quyết, đó chính là, được lòng nữ nhân thì được cả thiên hạ.

    Trang Khanh rất ít khi tham dự những việc thế này, hoạt động từ thiện mấy năm trước đều sắp xếp người khác tham gia, năm nay Ninh Hiên tới hỏi cũng chỉ là theo thông lệ thôi. Tướng mạo này của lão đại nếu như đặt ở nhân giới cũng thuộc dạng đẹp trai ba trăm sáu mươi độ không góc chết, nếu như anh tham gia hoạt động từ thiện này, lộ diện dưới ống kính phát sóng trực tiếp, nói không chừng còn có thể thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm của công ty.

    Đương nhiên, loại chuyện thế này cậu chỉ dám suy nghĩ trong lòng. Thẩm mỹ của yêu giới chú trọng uy vũ hùng tráng. Dáng vẻ con người có đẹp thế nào đi nữa cũng chỉ là không lông không vảy, sẽ không biết trèo không biết nhảy, tỉ lệ dáng người cũng không hoàn mỹ, quá yếu ớt.

    “Hoạt động từ thiện?” Trang Khanh quay đầu nhìn Phù Ly ở bên cạnh, im lặng một lát sau mới nói: “Được.”

    “Hả?” Ninh Hiên cho rằng tai mình có vấn đề, lão đại keo kiệt như thế, lỡ như tới hiện trường hoạt động từ thiện lại tiếc tiền không đấu giá đố để làm từ thiện, như vậy vô cùng mất mặt.

    “Phù Ly chưa từng tiếp xúc với nơi cao cấp của xã hội con người, tôi dẫn cậu ta đi trải nghiệm.” Vẻ mặt Trang Khanh bình tĩnh, “Có vấn đề gì sao?”

    “Không có gì, không có gì.” Ninh Hiên vội vàng nói, “Vậy em đi trả lời bên ban tổ chức.”

    Dựa theo quy tắc của những năm trước, Trường Long sẽ lấy danh nghĩa của công ty, quyên mười chiếc xe trường học có hệ số an toàn cao nhất, mười hai chiếc xe y tế có trang thiết bị đầy đủ, mười hai chiếc xe vệ sinh, cùng với từ thiện năm mươi triệu tệ, còn lại là mua bán đấu giá ở hiện trường, lúc này càng bỏ ra nhiều tiền thì càng có thể diện.

    Nhưng mà lần này Ninh Hiên cảm thấy, lão đại của bọn họ có thể sẽ không chi một đồng cho phần đấu giá từ thiện.

    Sau khi Ninh Hiên trả lời phía tổ chức sự kiện, mới nhớ ra một vấn đề, tại sao lão đại lại phải cố ý mang anh Phù đi trải nghiệm thế giới? Tống Ngữ sống mấy vạn năm, cũng chưa từng trải sự đời, tại sao anh ấy lại không mang Tống Ngữ đi.

    Lẽ nào bởi vì do Tống Ngữ quá xấu?

    Buổi tiệc từ thiện mỗi năm được tổ chức một lần, là dịp để cho các nhân vật nổi tiếng trong giới khoe khoang danh lợi với nhau. Người chơi chính của buổi tiệc từ thiện này là thương nhân, học giả, minh tinh. Cư dân mạng nhàn tản tới mức buồn chán, mỗi khi tới thời điểm này, điều mà họ quan tâm nhất chính là nhãn hàng nổi danh nào quyên nhiều tiền nhất, vị minh tinh nào mặc quần áo đẹp nhất, ai keo kiệt quyên ít, mỗi năm vào buổi tối này đều có vở kịch lớn trầm bổng lên xuống.

    Là một công ty nhãn hiệu xa xỉ lâu đời ở Triều Quốc, tuy rằng đại diện của công ty Trường Long không dễ làm người khác chú ý như những ngôi sao, nhưng trong mắt của đa số cư dân mạng, vẫn có cảm giác tồn tại. Bởi vì những sản phẩm của bọn họ thực sự rất đắt cũng rất hiệu quả, dưới sự đè áp của một đống sản phẩm nước ngoài nhưng vẫn sừng sững không đổ, thậm chí còn được kế thừa nhiều năm, tràn ngập sắc thái thần bí và cao quý.

    Tiệc tối còn chưa bắt đầu, đã có cư dân mạng châm chọc, nói rằng năm nay chắc chắn công ty Trường Long lại quyên xe quyên tiền, sau đó phái vị tổn giám đốc mỹ nữ vừa xinh đẹp vừa có khí chất làm đại diện. Mỹ nữ tổng giám đốc trong lời cư dân mạng, chính là Từ Viện tương đối có uy tín trong ban quản lý. Trong mắt cư dân mạng, Từ Viện vừa trẻ lại có năng lực, tuy rằng chưa kết hôn sinh con, bên người lại không bao giờ thiếu những người đàn ông xuất sắc, quả thực chính là người phụ nữ thành công kiểu mẫu.

    Cư dân mạng đương nhiên không biết, những người đàn ông xuất sắc kia, đều chính là nhân viên của ban quản lý, thậm chí phần lớn căn bản không được tính là đàn ông, mà chỉ là động vật giống đực, bởi vì bọn họ là yêu quái.

    Từ Viện có tài khoản weibo của riêng mình, còn có không ít fan, cho nên ngày diễn ra hoạt động từ thiện, có fan hỏi Từ Viện sẽ mang người đàn ông nào xuất hiện trên thảm đỏ. Mấy năm trước đây, Từ Viện đều mang theo một người đàn ông đi cùng xuất hiện tại sự kiện, những người đàn ông này đa phần là những nghệ sĩ nổi tiếng, cho nên cũng không trách được cư dân mạng lại hóng hớt như thế.

    Có vài fan của nam nghệ sĩ đều đang chờ đợi kết quả, bởi vì mỗi lần nam nghệ sĩ cùng Từ Viện xuất hiện, đều sẽ trở thành người phát ngôn sản phẩm xa xỉ dùng cho nam giới của công ty Trường Long. Mọi người đều muốn thần tượng của mình giành được vị trí đại ngôn này. Cho nên trong khu vực bình luận, không ít fan cmt những hình ảnh đáng yêu của thần tượng nhà mình, Xà Vị Long là một trong những nam nghệ nhân nổi tiếng nhất, đương nhiên ảnh chụp của cậu ta cũng xuất hiện ở trong khu bình luận.

    Nhưng Xà Vị Long hận không thể quỳ xuống trước mặt những fan đó, cầu xin bọn họ không cần giúp cậu tăng cảm giác tồn tại. Con người bình thường không biết sự thật đằng sau công ty Trường Long, nhưng mà cậu ta lại vô cùng rõ ràng, đó không phải là công ty gì cả, rõ ràng là nha môn của tu chân giới, ai không có việc gì lại chạy tới cổng nha môn?

    Người đại diện nhìn thấy Xà Vị Long xoay trái xoay phải trước bàn trang điểm: “Vị Long, cậu sao thế?”
    “Gần đây thời tiết hanh khô, sau lưng tôi có hơi ngứa.” Xà Vị Long cười gượng, không chỉ ngứa mà còn phát lạnh.

    “Đừng căng thẳng, tuy rằng đây là lần đầu tiên cậu tới tiệc từ thiện. Nhưng toàn bộ quá trình tiệc tối được phát trực tiếp, tất cả mọi người ở hiện trường đều tương đối kiềm chế, sau khi cậu đi, nhớ chú ý lễ tiết là được rồi.” Người đại diện coi trọng thiên phú của Xà Vị Long, công ty cũng có ý nâng đỡ cậu, cho nên không định để cậu nổi lên trong thời gian ngắn, làm những việc không để ý tới hậu quả, ảnh hưởng tới cảm tình của người qua đường.

    “Tôi biết rồi.” Xà Vị Long gật đầu, trong mắt của cậu, con người là một sự tồn tại không đáng sợ.

    Thấy cậu bình tĩnh lại, người đại diện cũng yên tâm.

    Diện mạo của phái thần tượng, diễn xuất của phái thực lực, trong giới này chính là báu vật, không cầm cẩn thận sẽ dễ dàng bị hủy.

    Trong biệt thự, Phù Ly dang hai tay ra để cho Trang Khanh sửa sang lại quần áo cho mình, so với bộ quần áo hôm tham gia tiệc mừng thọ của phái Thanh Tiêu, bộ quần áo này càng thêm trịnh trọng, cũng càng lịch sự, kết hợp đầy đủ phụ kiện đi kèm.

    Thậm chí cài áo còn được làm bằng kim cương tự nhiên thuần khiết, ở thế giới con người, cái này được gọi là cài áo kim cương.

    Tóc của cậu được mỹ nữ trong tranh chải chuốt, khuôn mặt cũng được trang điểm một lần, cả người giống như một bồn cây cảnh, bị lăn tới lăn lui. Cậu cúi đầu nhìn Trang Khanh đang giúp mình đeo cà vạt: “Trang Tiểu Long, tôi cũng không phải là nhân vật lớn, không cẩn phải nghiêm túc như vậy chứ?”

    “Biết chức vụ đối ngoại của cậu là gì không?” Trang Khanh cầm chắc góc cà vạt, vẻ mặt nghiêm túc.

    Phù Ly còn chưa hiểu những sự vụ phức tạp này kia của thế giới bên ngoài, nhìn thấy Trang Khanh trịnh trọng như thế, có chút khẩn trương: “Là gì thế?”

    “Trợ lý đặc biệt của chủ tịch.” Trang Khanh lùi về sau một bước, vừa lòng gật đầu, “Miễn cưỡng có thể nhìn, cũng sẽ không xấu mặt dưới máy quay.”

    “Chủ tịch là ai?” Phù Ly mờ mịt, “Tại sao chúng ta phải đi trên thảm đỏ?”

    “Chủ tịch đương nhiên là tôi.” Trang Khanh cúi đầu sửa lại nút cổ tay áo, không nhìn Phù Ly, “Công ty của chúng ta rất có danh tiếng ở nhân giới, tiệc tối hôm nay quan trọng như vậy, sao chúng ta có thể bỏ qua cơ hội đi trên thảm đỏ để tuyên truyền?”

    Phù Ly đột nhiên bừng tỉnh: “Thì ra là thế.” Cậu cúi đầu lấy túi Càn Khôn trong tai ra, túi Càn Khôn rơi xuống tay cậu, lập tức biến lớn hơn, cậu lấy ra hai viên thuốc màu trắng sữa, “Đây chính là Hoán Nhan Đơn, ăn vào có thể làm cho người ta nhìn càng đẹp, anh có muốn thử một viên không?”

    Nhìn thấy viên Hoán Nhan Đơn trước mặt mình, Trang khanh thiếu chút nữa kéo đứt cả nút cổ tay áo. Anh im lặng mấy giây, bảo Phù Ly cất Hoán Nhan Đơn đi, “Như thế này là được rồi, dùng Hoán Nhan Đơn là thủ đoạn không chính đáng.”

    “Ờ.” Phù Ly quay đầu nhìn mỹ nữ trong tranh hai mắt đang phát sáng nhìn viên Hoán Nhan Đơn trong tay cậu, thuận thay đưa viên thuốc cho yêu nữ trong tranh, “Cô thích sao, cho cô này.”

    “Cảm tạ Phù Ly đại nhân.” Yêu nữ trong tranh vô cùng vui vẻ, nhận lấy Hoán Nhan Đơn như nhận lấy trân bảo.

    Không có người phụ nữ nào có thể chống cự sự hấp dẫn có thể trở nên xinh đẹp, nữ yêu cũng như vậy.

    Sở Dư ngồi trên sô pha, biểu tình trên mặt còn có chút mờ mịt. Nên nói là, từ khi cậu biết được lão đại muốn dẫn Phù Ly tới buổi tiệc từ thiện, còn muốn dẫn đi thảm đỏ, thì cậu ta đã rất mờ mịt rồi. Khi cậu ta nhìn thấy lão đại tự mình sửa sang lại quần áo cho Phù Ly, hai người còn mặc hai bộ âu phục tương tự như nhau, cả người cậu ta đã hóa đá.

    Sở Dư luôn cảm thấy có cái gì đó hơi sai sai, cậu đã đi theo lão đại nhiều năm như thế, còn chưa bao giờ thấy lão đại thích mặc quần áo, chỉnh tranh phục cho người khác, tuy rằng anh Phù một khi đã ăn vận quả thực rất giống như công tử của quý tộc thế gia, nhưng………..

    Nào có chủ tịch công ty nào lại mang trợ lý đặc biệt đi thảm đỏ, điều này không hợp với phương thức trước giờ của nhân gian. Còn có tiệc tối gì rất quan trọng, nhất định phải ăn mặc sang trọng đi trên thảm đỏ, nhân cơ hộ làm công tác tuyên truyền cho công ty, điều này quả thực chính là chuyện vớ vẩn.

    Thực sự mà quan trọng tới vậy, những năm trước đây sao lão đại chưa từng đi lấy một lần?

    Sở Dư nhìn thấy lão đại đang khom lưng đeo đồng hồ cho Phù Ly, cảm thấy có lẽ bản thân mình đã phát hiện ra một bí mật lớn động trời.

    Ra khỏi biệt thự, Phù Ly nhìn thấy chiếc xe Limousine kiểu dáng dài, kinh ngạc nói: “Giao thông Kinh Đô hay tắc như thế, đi xe lớn như vậy không được tiện lắm mà?”

    Sở Dư muốn nói, người bình thường nếu như nhìn thấy chiếc xe lớn thế này cũng không quá muốn lại gần.

    Vậy mà Trang Khanh còn nghiêm túc gật đầu: “Quả thực không tiện mấy, cho nên chúng ta phải đi sớm một chút.” Anh quay đầu nhìn Sở Dư, “Lát nữa lái chậm thôi.”

    Sở Dư khẽ cười: “Vâng.”

    Không gian trong xe rất rộng, đầy đủ các trang thiết bị, có thể nằm, có thể ngồi, nhưng ngược lại Phù Ly có chút không quen. Bởi vì bên trong chiếc xe này không có những thứ sáng lấp lánh mà Trang Khanh thích nhất, đừng nói là kim cương bảo thạch, ngay cả ngọc pha lê cũng không có.

    Dường như hiểu được suy nghĩ của Phù Ly, Trang Khanh nói: “Bình thường rất ít khi tôi dùng chiếc xe này.”

    Phù Ly hiểu được gật gật đầu: “Bên trong quả thực hơi đơn sơ.”

    Sở Dư phụ trách lái xe nghe được đoạn đối thoại này, đột nhiên cảm thấy không chừng lão đại và anh Phù lại có tiếng nói chung ở phương diện thẩm mỹ.

    Hiện trường tiệc từ thiện rất đông người, thỉnh thoảng lại có siêu xe đỗ ở trước cửa khách sạn, sau đó cửa xe được mở ra dưới vô số ống kính, từng vị có nhân khí hoặc có tên tuổi bước xuống.

    Cho dù đêm tháng mười ở Kinh Đô đã vô cùng rét, nhưng những nữ nghệ sĩ chuyên nghiệp vẫn mặc lễ phục dạ hội xinh đẹp, mang theo nụ cười khéo léo nhất, đi qua ống kính, kí tên của mình trên tẩm bảng.

    Cư dân mạng xem phát trực tiếp xoi mói các nghệ sĩ, nhưng lại không đánh giá nhiều lắm về những thương nhân thành công, bởi vì nhan sắc không đủ hấp dẫn bọn họ. Nhiều lắm cũng chỉ cảm khái, người này rất nhiều tiền, người kia cũng rất nhiều tiền, ai có tình cảm tốt với bạn đời, ai với ai chỉ là vợ chồng trên danh nghĩa, còn lén lút làm những gì những gì.

    Fan của các nghệ sĩ đang cắn lẫn nhau, nếu như nghệ sĩ nào đó tạo hình không đẹp, có lẽ còn nhận được sự cười nhạo của một bộ phận cư dân mạng.

    Cư dân mạng A: Phần đi vào sắp xong rồi, sao vẫn còn chưa nhìn thấy đại diện của công ty Trường Long, lẽ nào năm nay công ty Trường Long không tham gia?

    Cư dân mạng B: Có lẽ không đâu, Trường Long là công ty có lương tâm trong nước chúng ta, ở phương diện làm từ thiện, thật sự là không thể xoi mói được, số tiền mấy năm nay bọn họ dùng để từ thiện nói ra cũng dọa mọi người nhảy dựng.

    Cư dân mạng C: Ở phương diện từ thiện công ty Trường Long làm tốt lắm, người dân cả nước đều biết. Có lẽ là người ta chê tiệc từ thiện này tổ chức quá low, cho nên không muốn tới thì sao?

    Cư dân mạng D: Anti bên trên nghỉ ngơi một chút đi, khuyên cậu tốt nhất đừng ăn nói linh tinh, đừng có dùng thủ đoạn bôi đen ở giới giải trí kia lên công ty Trường Long, đến lúc đó lại hại thảm idol nhà mình thì đừng hối hận.

    Công ty Trường Long là một công ty lớn, cũng được coi như là một trong những trụ cột của nền kinh tế, nghe nói từ hơn một trăm năm trước đã là một công ty lớn rồi. Chẳng qua người nắm quyền của công ty vô cùng khiêm tốn, cho nên mới không thể hiện rõ ràng trong mắt người bình thường mà thôi.

    Nhưng nếu như thực sự bàn luận thì những thương nhân tới buổi tiệc ngày hôm nay, dường như không ai sánh được người cầm quyền của công ty Trường Long.

    Xe Limousine dáng dài dừng lại ở bên ngoài, phóng viên có mặt ở buổi tiệc nhao nhao hướng ống kính về phía chiếc xe. Khi cửa xe mở ra, một người đàn ông mặc âu phục, dung mạo vô cùng tuấn tú bước xuống, tiếng chụp ảnh ở hiện trường không ngừng nghỉ.

    Sau khi người đàn ông đẹp trai xuống xe, trong xe lại có một người đàn ông trẻ tuổi thanh tú quý phái bước xuống, chiếc cài áo bằng kim cương trên ngực cậu dưới ánh đèn chớp nháy phát ra ánh sáng chói mắt.

    Cư dân mạng đằng sau màn hình máy tính hận không thể dán tròng mắt lên màn hình. Cái gì mà idol, cái gì mà thần tượng, trước mặt người đàn ông vô cùng đẹp trai này đều chỉ là cái rắm.

    Anh đẹp trai ba trăm sáu mươi độ không góc chết mới chính là chính nghĩa.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài