Đừng kỳ thị giống loài – Chương 91-100

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài

    Chương 91

    Lần đầu tiên xuất hiện ở trong sự kiện thế này, Phù Ly vừa xuống xe đã nghe thấy xung quanh không ngừng vang lên tiếng tách tách, nếu như cậu không phải là yêu quái có thiên phú dị bẩm, có lẽ cậu đã bị ánh sáng đèn flash chiếu không mở nổi mắt.

    Trang Khanh quay đầu liếc mắt nhìn Phù Ly một cái, nghiêng người giúp Phù Ly che đi một nửa ánh sáng, đợi khi cậu thích ứng được với không khí hiện trường mới sóng vai đi cùng cậu trên thảm đỏ. Thảm đỏ này rất dài rất rộng, phía ngoài hai bên dải chắn, chật ních những phòng viên truyền thông trong ngoài nước, xa một chút nữa là những fan mua vé vào xem, bọn họ giơ cao tấm bảng đèn, tạo khí thế cho thần tượng của mình, thái độ còn thành kính hơn so với những con người tín thần phật mấy trăm năm trước.

    Cho dù Phù Ly và Trang Khanh không phải là nhân vật trong giới giải trí, nhưng sự xuất hiện của bọn họ vẫn dẫn tới tiếng gào thét kinh diễm của các cô gái, nguyên nhân không phải gì khác, bởi vì tỉ lệ dáng người hai người quá đẹp, giống như tỉ lệ vàng, tướng mạo mỗi người một vẻ, nhất là khuôn mặt của Trang Khanh, đối với phái nữ mà nói, thực sự là đoạt mạng.

    “Hai vị khách quý đang đi về phía chúng ta, là anh Trang Khanh chủ tịch Công ty TNHH Khoa học công nghệ sinh vật Trường Long, cùng với trợ lý đặc biệt của mình là anh Phù Ly.” MC cảm xúc dâng trào, giới thiệu khoản quyên góp xe và tiền lần này, tiếng chụp ảnh ở hiện trường càng nhiều thêm.

    Quý ông thành công có tiền, đẹp trai, lại còn trẻ, thực sự là vật báu khó tìm, đối với những phóng viên tương đối mẫn cảm với tin tức, dựa vào vài tấm ảnh chụp đẹp, đã có thể viết được mấy chục bản thảo đủ kiểu, cơ hội hiếm có thể này, ai bằng lòng buông tha chứ?

    Trọng điểm chính là, vị chủ tịch trẻ tuổi đẹp trai này còn không đi con đường bình thường, không chỉ không mang theo phụ nữ làm bạn, còn mang theo trợ lý đặc biệt của mình cùng đi thảm đỏ, những bài văn có thể viết về phương diện này quả thực quá nhiều quá nhiều.

    Phù Ly nghe tiếng hét chói tai xung quanh, duy trì nụ cười nhỏ giọng nói với Trang Khanh: “Những con người này thật lịch sự, sợ chúng ta lúng túng, còn đặc biệt làm nóng hiện trường.”

    Nhìn khóe môi mượt mà của cậu, Trang Khanh cảm thấy, bản thân mình không nên làm cho suy nghĩ của con thỏ tương đồng với con người. Nghĩ thông điểm này, anh khẽ gật đầu: “Ừ, những con người này thật hữu nghị.”

    Nụ cười trên mặt Phù Ly càng thêm sáng lạn vài phần.

    “Chủ tịch, mời anh và trợ lý dừng lại chụp một tấm ảnh chung.” Có phóng viên gan lớn hét lên.

    Trang Khanh dừng lại một chút, vô cùng tự nhiên kéo đầu vai Phù Ly qua, dừng bước lại để cho phóng viên bên này chụp điên cuồng.

    Nhóm phóng viên cũng không ngờ rằng chủ tịch công ty Trường Long ngồi trên cao kia lại phối hợp như vậy, khi chụp ảnh tay cũng run lên, phải dựa vào sự tu dưỡng nghề nghiệp mạnh mẽ ngày thường mới chụp được vài bức ảnh thú vị.

    Ví dụ như hình ảnh chủ tịch Trang và trợ lý Phù đối diện, ví dụ như động tác chủ tịch Trang vươn tay che ánh sáng mạnh cho trợ lý Phù, thực sự có rất nhiều văn để viết.

    Phóng viên ở hiện trường rất kích động, còn những cư dân mạng xem trực tiếp đã sớm bay tận trời.

    Cư dân mạng 1: Đậu maaaaaaaaaá, đây chính là chủ tịch của Trường Long! Nhìn có tới ba mươi tuổi không? Chị năm nay ba mươi, ăn đất uống gió chỉ vì mua một bộ sản phẩm bảo vệ da của Trường Long, kết quả ông chủ nhà người ta còn trẻ tuổi hơn cả mình, hàng với hàng không giống nhau, người với người cũng bất đồng.

    Cư dân mạng 2: Đây hoàn toàn chính là thiết lập bá đạo tổng tài hoàn mỹ trong ngôn tình, đẹp trai, nhiều tiền, trẻ tuổi, đối diện với khuôn mặt này, mỗi ngày có thể ăn nhiều hơn ba bát cơm, trên thế giới sao có thể có người nhà giàu mà đẹp trai tới vậy, không khoa học chút nào.

    Cư dân mạng 3: Lầu trên đưng kích động quá, tại hạ có hỏa nhãn kim tinh, có thể nhìn ra được giữa vị cao phú soái kia và trợ lý nhất định có cơ tình không thể nói. Cho nên anh ta không phải bá đạo tổng tài ngôn tình, mà là bá đạo tổng tài đam mỹ.

    Cư dân mạng 4: Trợ lý cũng rất đẹp trai, vòng eo ấy, đôi chân ấy, khuôn mặt ấy, muốn ngủ mê.

    Cư dân mạng 5: Không biết vì sao, rõ ràng là hai người đi trên thảm đỏ, tôi lại nhìn ra được cảm giác náo nhiệt khi vào động phòng, tôi có tội, tôi đi liếm màn hình suy nghĩ.

    Thảm đỏ dài hơn chục mét, Trang Khanh và Phù Ly đi không chậm, nhưng toàn bộ lực chú ý của phóng viên đều đặt trên người hai người, hận không thể để hai người họ đi chậm thêm nữa, chậm thêm nữa, để bọn họ chụp thêm một chút ảnh chi tiết,

    Quần áo, phụ kiện, đồng hồ, giày tất đều chụp một lần, sau đó gửi cho công ty của mình, để cho bọn họ tra rõ nhãn hàng, nếu như chủ tịch và trợ lý đều dùng chung một nhãn hàng, vậy càng có nhiều đề tài hơn.

    Xà Vị Long bị tắc đường một lát, khó khăn lắm mới tới được bên ngoài, nghe thấy tiếng hét chói tai liên tiếp bên trong, người đại diện của Xà Vị Long sắc mặt không được tốt lắm, lẽ nào có vị tai to mặt lớn nào đằng trước? Tâm lý anh có chút hối hận, nếu biết sớm vậy đã tới sớm, bọn họ không dám giành ống kính, nhưng cũng không muốn đi đằng sau người tai to mặt lớn nào đó, mọi sự chú ý của truyền thông đều bị giành hết rồi, đi đằng sau đương nhiên sẽ ảm đạm hơn một chút.

    Nhìn thấy tư thế của nhân viện phụ trách khống chế hiện trường, ra hiệu cho xe của bọn họ đi vào, người đại diện nhỏ giọng nhắc nhở: “Vị Long, lát nữa nhất định đừng căng thẳng, nhớ nhất định phải tao nhã, khí chất của cậu rất tốt, trang phục cũng là nhãn hàng nổi tiếng tài trợ, đừng luống cuống.”

    Xà Vị Long trịnh trọng gật đầu.

    Nhưng khi cậu ta xuống xe, nhìn thấy hai người ở đoạn đầu thảm đỏ, thiếu chút nữa đã mềm nhũn cả hai chân, quỳ xuống.

    Tam Thanh lão tổ của tôi ơi, tại sao boss lớn yêu giới lại ở đây? Ban nãy hiện trường chấn động, chính là do hai người họ tạo thành sao? Nghĩ tới tướng mạo hình người của Phù Ly và Trang Khanh, Vị Long hít một hơi thật sâu, cố gắng để bản thân thoạt nhìn không quá sợ hãi. May mắn là hai người kia không làm trong giới giải trí, nếu không biết cậu ta phải khó khăn thế nào.

    Tên thật của tu chân giả không thể tùy tiện kí ra bên ngoài, bởi vì nó mang theo một hiệu quả khế ước nào đó, cho nên rất nhiều trường hợp tu chân giả ký tên, đều cố ý viết thừa một nét hoặc thiếu một nét.

    Chữ giản thể của Phù Ly không đẹp lắm, nhưng lại luyện viết tên của mình rất đẹp, cậu nhận lấy bút lưu loát viết tên của mình xuống, Trang Khanh nhìn tên của cậu, dùng bút màu vàng kí tên mình lên phía bên trái tên cậu.

    Hai cái tên chặt chẽ đứng cùng với nhau, dường như trời sinh đã nên đặt cùng nhau như thế.

    Quay phim giờ phút này như được đả thông bát mạch Nhâm Đốc, quay đặc tả chữ ký của hai người. Lần nữa dẫn tới tiếng hét chói tai của cư dân mạng đang xem trực tiếp, loại mờ ám xuất hiện mọi nơi này quả thực rất lãng mạn.

    Lấy bút trong tay Phù Ly đi, Trang Khanh đặt bút vào trong khay, xoay người khoát tay lên vai Phù Ly, cùng cậu đi xuống bậc thang.

    Cảm nhận được trên vai có thêm một bàn tay ấm áp, Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh cười một cái. Trang Tiểu Long vẫn luôn miệng cứng mềm lòng như vậy, ban nãy ngồi trên xe còn nói, bảo cậu không cần phải vụng về làm mất mặt Trường Long, bây giờ lại lo lắng cậu không thích ứng được với hoàn cảnh xa lạ, cho nên bảo vệ cậu khắp nơi.

    Trên đời này lại có con rồng không được tự nhiên như thế, nhưng ngược lại rất đáng yêu.

    Cư dân mạng 1: Aaaaaaaaaaaa! Tâm hồn thiếu nữa của tôi sắp sống lại rồi, chủ tịch Trang thực sự cưng chiều trợ lý nhỏ đủ điều, lấy bút cho cậu, xuống bậc thang còn kéo cậu, thực sự là dễ thương chết rồi.

    Cư dân mạng 2: Trợ lý nhỏ cười thật ngọt ngào, cậu ấy quay đầu cười với chủ tịch trang nụ cười ấy, quả thực làm cho người ta không thể hô hấp. Nếu như tôi là chủ tịch Trang, khẳng định sẽ muốn cưng chiều cậu ấy như vậy, chỉ cần tôi có núi vàng biển bạc, đều cho cậu ấy cả.
    Cư dân mạng 3: Xong rồi, xong rồi, tôi là một con chó độc thân, nhìn thấy người khác qua lại với nhau, lại cảm thấy vô cùng ngọt ngào, có lẽ đầu óc tôi không được tốt.

    Cư dân mạng 4: Cho nên lần này chủ tịch Trường Long tự mình tới tham gia tiệc tối là vì phát cẩu lương cho mọi người sao?

    Cư dân mạng 5: Phương thức show ân ái của người có tiền chính là bá đạo như vậy. Ánh mắt mà chủ tịch nhìn trợ lý nhỏ, quả thực dịu dàng giống như nước mùa xuân, tràn đầy tình yêu.

    Vào bên trong, chỗ ngồi của Trang Khanh và Phù Ly ban đầu không ở gần nhau, nhưng có lẽ là do không khí khi hai người đi trên thảm đỏ làm cho bên tổ chức thay đổi suy nghĩ, lập tức quyết định sắp xếp cho hai người ngồi chung với nhau.

    Đây chính là lần đầu tiên chủ tịch công ty Trường Long đích thân tham gia tiệc, nói không chừng vị trợ lý này còn là người yêu của anh ta, bọn họ không cầu phải thập toàn thập mỹ, ít nhất cũng không thể để cho vị nhân vật lớn này cảm thấy bị tiếp đón không chu đáo.

    Trang Khanh và Phù Ly tới tương đối muộn, cho nên sau khi hai người ngồi xuống, bàn này cũng ngồi đủ hết chỗ rồi. Một bàn tám người, đều là nhân vật nổi tiếng của xã hội, bọn họ liên tục chào hỏi với Trang Khanh.

    Tuy rằng Phù Ly không biết những người này, nhưng có lẽ Trang Khanh đã từng qua lại với bọn họ, cho nên tuy không khí trên bàn không đủ thân thiện, nhưng cũng không tính là quá xấu hổ. Những người khác đang ngồi, không ngờ rằng Trang Khanh lại tự mình tới tham gia hoạt động này, hơn nữa còn mang tới một trợ lí xinh đẹp, thấy thái độ tôn trọng của Trang Khanh với Phù Ly, trong lòng bọn họ cũng có tính toán.

    Chẳng trách vị Trang tổng này trước giờ chưa bao giờ để truyền ra quan hệ tình yêu với nam nữ, thì ra người ta đã sớm có chủ. Tất cả mọi người đều là nhân vật có tiếng tăm, sẽ không lấy chuyện riêng tư làm chủ đề buôn chuyện ở trong loại tình huống này.

    Sau khi tiệc từ thiện mở màn, còn có nghệ sĩ biểu diễn làm nóng sân khấu, sau đó là màn đấu giá. Mới ban đầu những món đồ mang ra bán đấu giá là túi hàng hiệu, trang sức hàng hiệu, đây đều là chiến trường chủ yếu của nữ nghệ sĩ.

    Tiền bán đấu giá thu được khi bán những sản phẩm này đều dùng để từ thiện, cho nên nghệ sĩ nào tốn nhiều tiền để đấu giá đồ nhất, cũng là hành động tuyên truyền từ thiện có giá trị.

    Mỗi lần bán đấu giá, sẽ có nghệ sĩ lên sân khấu biểu diễn tiết mục, Phù Ly một tay chống cằm uống đồ uống, cố gắng để biểu tình nhàm chán của bản thân không lộ rõ ràng. Trang Khanh nhìn thấy cậu uống liên tục mấy cốc nước, cúi đầu nói nhỏ bên tai cậu: “Chán lắm hả?”

    Phù Ly khẽ gật đầu, dùng thuật truyền âm nói: “Có hơi.”

    “Sau khi màn đấu giá kết thúc, tôi sẽ mang cậu đi ăn khuya.” Lông mày Trang Khanh hơi động, nói bên tai Phù Ly, “Coi như quà cảm ơn hôm nay cậu đã cùng tôi tham gia hoạt động nhàm chán thế này.”

    “Được.” Phù Ly gật đầu, thừa dịp Trang Khanh không chú ý, lén sờ cái tai hơi ngứa ngáy của mình.

    Khi Trang Khanh ngồi thẳng người lại, nhìn thấy ống kính ngắm vào mình cách đó không xa, thu cánh tay khoát lên lưng ghế dựa của Phù Ly lại, quay đầu nhìn lên sân khấu.

    Cư dân mạng: Hi hi hi, dáng vẻ Trang tổng ra vẻ che giấu, quả thực là giấu đầu lòi đuôi, thật đáng yêu.

    Đám người ở ban quản lý lo lắng lão đại phát tác bệnh keo kiệt, khi bán đấu giá không bằng lòng giơ bảng lên, nhìn một màn này được phát trực tiếp, trong lòng có chút phức tạp. Lý trí nói với bọn họ, giữa lão đại và anh Phù không có gì đó không trong sáng, nhưng tình cảm lại nói với bọn họ, giữa hai con yêu quái này tuyệt đối không trong sáng.

    Cho nên buổi đấu giá đêm nay, rốt cuộc lão đại có giơ bảng hay không?

    Bán đấu giá tiến hành một vòng lại một vòng, mấy vị phú thương ngồi chung bàn với Trang Khanh đều có ý tứ đấu giá mấy thứ đồ giống nhau, chỉ có duy nhất Trang Khanh từ đầu tới cuối chưa từng giơ bảng lên.

    “Đây là sản phẩm bán đấu giá thứ hai từ dưới lên, đây là tác phẩm điêu khắc của đại sư Lưu tiên sinh, Long Thố Song Tượng.” Người chủ trì bán đấu giả lật tấm lụa đỏ lên, bên trong lồng thủy tinh là một bức tượng gỗ vô cùng sống động, con rồng và con thỏ ngồi chung với nhau, rõ ràng là hai loài khác nhau rất nhiều, nhưng lại hài hòa ấm áp kỳ lạ.

    “Bức tượng này Lưu tiên sinh phải mất một năm mới có thể hoàn thành, khi hoàn thành đúng lúc vào dịp tết âm lịch kết thúc năm thỏ đón năm rồng tới, cho nên tên của bức tượng này là Chúc Phúc, có ngụ ý vô cùng may mắn.” Người chủ trì bán đấu giá nhìn dưới sân khấu, cười nói, “Giá khởi điểm của tác phẩm này là năm vạn, bây giờ bắt đầu đấu giá.”

    “Hai mươi vạn.” Một người giơ tấm bảng lên, Phù Ly quay đầu qua nhìn, không ngờ rằng lại là con người bị Thận cho ký ức giả dối vào trong đầu, tên là gì ấy nhỉ, Phó Tư?

    Trang Khanh cũng chú ý tới sự tồn tại của Phó Tư, anh từ nãy tới giờ chưa từng giơ bảng, lần đầu tiên giơ bảng lên: “Ba mươi vạn.”

    Phó Tư không ngờ rằng có người lại tranh đấu giá tượng điêu khắc gỗ này, anh ta nghiêng đầu nhìn thấy Trang Khanh và Phù Ly, lộ ra nụ cười hữu nghị, Phù Ly sững sờ, cũng gật đầu với Phó Tư.

    Phó Tư cười lên, giơ bảng lên lần nữa: “Năm mươi vạn.”

    “Cậu nhìn chằm chằm người khác làm gì?” Trang Khanh cắn răng khẽ hỏi bên tai Phù Ly.

    Phù Ly quay đầu lại, má chạm phải khóe miệng Trang Khanh, cậu xoa xoa mặt: “Đây là chuyện ngoài ý muốn.”

    Ánh mắt Trang Khanh khẽ biến, lập tức lạnh giọng: “Tôi đương nhiên biết đây là ngoài ý muốn.”

    “Năm mươi vạn lần thứ ba……………”

    “Một trăm vạn.” Trang Khanh mặt không biểu tình tiếp tục giơ bảng lên, không phải chỉ là chút tiền của con người sao, anh có.

    Phó Tư kinh ngạc nhìn Trang Khanh, anh đấu giá món đồ này, là vì cảm thấy được con thỏ rất ngây thơ đáng yêu, cho nên có vài phần hứng thú. Nhưng quân tử không đoạt đồ yêu thích của người khác, Trang tổng rõ ràng rất thích tác phẩm này, anh cũng không góp vui nữa.

    Cuối cùng Trang Khanh dùng một trăm vạn mua món đồ này, Phù Ly nhỏ giọng nói với Trang Khanh: “Anh thích điêu khắc gỗ?”

    Trang Khanh nghiêm mặt gật đầu.

    Phù Ly bừng tỉnh gật đầu, sau đó vỗ vai anh: “Tôi cũng biết điêu khắc, quay về tôi khắc mấy cái cho anh chơi.”

    Yêu tu khuyết thiếu tuổi thơ thật sự là đáng thương, sợ rằng cũng không không có món đồ chơi nào thú vụ cả. Làm anh em tốt, cậu phải điêu khắc thêm nhiều món đồ chơi thú vị, giúp Trang Khanh bù đắp tuổi thơ.

    Buổi đấu giá kết thúc, Trang Khanh mang Phù Ly tới sau sân khấu, quẹt thẻ lấy đồ đấu giá.

    Nhìn sát lại gần, Phù Ly mới phát hiện con thỏ và rồng không ngồi song song mà là ngồi đối diện, chân trước của con thỏ chạm vào vuốt rồng, thoạt nhìn vô cùng đáng yêu.

    Phù Ly ôm bức tượng trong tay, sờ sờ khuôn mặt béo mũm mĩm của con rồng, đột nhiên nhớ tới nguyên hình của mình và Trang Khanh, cậu cười nói: “Anh nói xem cái này có giống chúng ta hay không?”

    “Thì ra anh Trang và anh Phù tuổi rồng và thỏ.” Nhân viên phụ trách công tác quy trình cười nói, “Vậy tác phẩm này thật có duyên với hai người.”

    “Đúng, đúng là có duyên.” Phù Ly nghĩ thầm, cậu đâu biết mình tuổi gì.

    Trang Khanh cong cong khóe môi, nhưng sau khi nhìn thấy một người khác đi vào, khóe môi cong cong lại thẳng trở lại.

    “Trang tổng.” Phó Tư đi vào, bắt tay với Trang Khanh và Phù Ly, kiêng dè Trang Khanh và Phù Ly có thể tồn tại quan hệ người yêu, anh cũng không đặc biệt nói chuyện với Phù Ly, chỉ nói câu chúc mừng.

    “Chúc mừng anh Trang có được thứ mà mình thích.” Anh nhìn bức tượng điêu khắc trong lòng Phù Ly, nụ cười dịu dàng.

    Phù Ly nghĩ, tuy rằng anh ta không phải là vật nuôi năm đó của mình, nhưng dáng vẻ ôn hòa dịu dàng này lại rất giống vật nuôi kia.

    Trang Khanh nhìn Phù Ly, vươn tay đặt lên vai cậu: “Cảm ơn anh Phó đã chúng mừng.”

    “Tôi đi lấy đồ đấu giá, không làm phiền hai người nữa.” Phó tư nhìn cánh tay Trang Khanh khoát lên vai Phù Ly, rất thức thời nói câu rời khỏi.

    Khóe miệng Trang Khanh vừa mới thẳng ra lại hơi hơi cong lên: “Đi thong thả.”

    Phó Tư cười cười rời đi, khi quẹt thẻ, anh cảm thấy thế giới này thật sự tồn tại kỳ tích. Vị Trang tổng này bình thường rất ít khi tham gia hoạt động đối ngoại công khai, không ngờ rằng vậy mà lại mang theo vị trợ lý xuất hiện ở buổi tự thiện trực tiếp này, dường như vì mang trợ lý ra ngoài mới đặc biệt tham gia hoạt động này.

    Nhưng vị trợ lý này cho anh một cảm giác rất thoải mái, dường như đã từng gặp vô số lần rồi.

    Đầu óc anh nháy lên một cái, lập tức cảm thấy hoang đường vì suy nghĩ ban nãy của mình, anh và vị trợ lý kia có thể gặp nhau được bao nhiêu lần?

    “Anh Phó, đây là sản phẩm đấu giá của anh.” Nhân viên đưa hộp gấm cho Phó Tư, Phó Tư vừa nhận tới tay, đột nhiên nghe thấy trên đỉnh đầu có một tiếng cạch, cả căn phòng rơi vào trong bóng tối.

    “Có chuyện gì vậy?”

    “Mất điện rồi?”

    “Hệ thống khẩn cấp dự bị đâu?”

    “Hiện trường phát trực tiếp có xảy ra vấn đề gì không?”

    “Sân khâu không có vấn đề, hậu đài mất điện rồi.”

    “Chuyện này là sao, hệ thống dự bị có tác dụng không?”

    “Đường, đường dây không có vấn đề gì……”

    Nghe thấy những lời này, Phó Tư loáng thoáng cảm thấy được chuyện này có gì đó không đúng, hiện trường loại hoạt động thế này, thiết bị điện không thể nói là không có sai sót, nhưng ít nhất cũng có rất nhiều chuẩn bị liên quan, sao có thể sân khấu không vấn đề, hậu đài lại chìm vào trong bóng tối, không tìm ra nguyên nhân được.

    “Mọi người đừng đi lung tung, đừng ồn ào.” Người phụ trách mở điện thoại ra, tìm được nhóm khách quý tới hậu đài nhận sản phẩm đấu giá, sau đó sắp xếp mọi người vào một phòng nghỉ rất lớn. Từ hậu đài tới sân khấu chính còn một đoạn đường rất dài, bọn họ không dám mạo hiểm gì cả.

    Chuyện mất điện này truyền ra ngoài thì thật mất mặt, nhưng những nhân vật lớn này xảy ra chuyện gì thì sẽ không chỉ là mất mặt nữa.

    Phó Tư vừa mới ngồi xuống sô pha, đã nghe thấy hai bảo vệ dẫn hai người vào, dựa vào ánh đèn di động mỏng manh, anh nhìn rõ hai người đó là ai.

    Phù Ly và Trang Khanh.

    “Hai, thật trùng hợp, chúng ta lại gặp rồi.” Phù Ly gần như lấy trong túi ra một thứ đồ giống như chiếc đèn pin hình tròn có khả năng phát sáng, nhưng lại nhanh chóng bị Trang Khanh ấn lại.

    Chú ý tới ánh mẳt của Phó Tư, Trang Khanh nói: “Thứ đồ chơi phát sáng này không mấy an toàn, dùng lâu có nguy cơ bị nổ.”

    Phó Tư không nhịn được suy nghĩ, vị trợ lý này của Trang tổng thật sự kỳ lạ, lại còn mang theo bên người đồ chơi phát sáng? Ban nãy không phải hai người này đi ra ngoài sao, tại sao lại quay trở lại?

    Món đồ điêu khắc gỗ được Phù Ly ôm vào lòng đâu rồi, vì không có ánh đèn, sợ ôm ngã hỏng cho nên quăng đi sao?

    Chương 92

    “Trợ lý của tôi có chút ham vui, mong anh Phó thứ lỗi.” Trang hanh kéo Phù Ly ngồi xuống, thuận tiện nhìn người ngồi trong phòng, đều là nhân vật lớn, cho dù ai xảy ra vấn đề, đều sẽ tạo thành không ít người thất nghiệp.

    Phó Tư cười cười, nhưng ánh sáng trong phòng không tốt lắm, nụ cười của anh không có ai thưởng thức cả.

    Những người ngồi ở đây trong lòng đều rõ ràng, lần mất điện này có chút không bình thường, nhưng càng vào thời điểm thế này, thì càng phải bình tĩnh, kinh hoảng sợ hãi đều chỉ làm cho người đằng sau màn nhân cơ hội lợi dụng sơ hở. Dù sao bọn họ cũng từng lăn lộn ở thương trường, tất cả mọi người đều có ý thức tự bảo vệ mình.

    Tình huống bên ngoài không rõ ràng, bốn phía còn có nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, bọn họ ngồi ở trong căn phòng này, tuyệt đối an toàn hơn so với việc tùy tiện chạy ra ngoài. Có mấy người thừa kế gia tộc trẻ tuổi thiếu kiên nhẫn oán giận mấy câu, nhưng những trưởng bối khác đều không hề mở miệng, cũng lặng lẽ ngồi một bên, giơ điện thoại lên nhìn hành lang tối đen bên ngoài.

    “Di động………” Một phú nhị đại nhìn thông báo mình gửi tin nhắn thất bại, trong lòng có chút phát lạnh, “Hình như điện thoại không có tín hiệu.”

    Trong phòng càng thêm yên tĩnh, một trưởng bối từng trải sự đời nói: “Mọi người đừng căng thẳng, cả khách sạn này có rất nhiều nhân viên bảo vệ, cửa vào cũng có người trông coi, nhanh thôi sẽ có người tới đây xử lý vấn đề.”

    Ánh mắt Phù Ly đảo quanh phòng một vòng, bên trong không có sinh vật khả nghi xuất hiện, cậu đứng dậy đóng cửa thông gió lại, phát hiện bên ngoài hành lang vô cùng an tĩnh, dường như căn phòng này đã bị bỏ lại một mình. Mấy vị bảo vệ trông coi ở ngoài cửa dường như cũng cảm nhận được gì đó không đúng, liên tiếp điểu chỉnh bộ đàm, bên trong trừ tiếng dòng điện chói tai thì không còn âm thanh gì khác nữa.

    Nghĩ tới trong phòng còn nhiều nhân vật lớn như vậy, nhân viên bảo vệ có chút căng thẳng, một người trong đó đang chuẩn bị đi tìm người tới giúp, mở đèn pin đặt bên hông ra mới phát hiện trên hành lang có sương mù dày đặc.

    Sương mù không màu không mùi, nhưng lại xuất hiện vào thời gian, địa điểm này, hiện lên có chút đáng sợ.

    Những nhân viên bảo vệ cho dù đã được huấn luyện đặc biệt, nhìn thấy một màn này cũng hoảng hốt. Bọn họ nuốt nước miếng, lui từng bước nhỏ vào trong cánh cửa.

    “Các anh vào đây đi.”

    Bốn người bảo vệ đồng loạt quay đầu, nhìn thấy người trẻ tuổi vừa nói, người này rất chú trọng ăn mặc, lẽ nào là con của vị đại gia nào đó?

    “Bên ngoài có sương mù, các anh không vào sao?” Phù Ly đi tới cửa vươn đầu ra nhìn bên ngoài, kéo bốn người bảo vệ vào, sau đó đóng cửa phòng lại. Những người khác trong phòng nhìn động tác của Phù Ly, không nói gì, bởi vì bọn họ cũng có thể nhìn thấy sương mù dày đặc qua kính cửa sổ.

    Khi có đông người, không gian bị đóng kín lại càng làm cho người ta sinh ra cảm giác an toàn.

    Sương mù càng ngày càng dày đặc, dường như tất cả sương mù đều tập trung ở bên ngoài cửa sổ căn phòng này, bọn nó muốn bao căn phòng này lại, nuốt vào trong bụng. Căn phòng này lấy ánh sáng và thị giác tốt, có cửa sổ liền đất cực lớn. Nhưng phong cảnh xinh đẹp bên ngoài, toàn bộ đều biến thành sương mù, đáng sợ khác thường.

    Thậm chí có hai nhân viên trẻ tuổi còn sợ tới mức ngồi ở góc tường khóc lên. Tiếng khóc của bọn họ làm không khí cả phòng càng thêm ngưng trọng, tất cả mọi người đều nhìn chằm chằm bên ngoài cửa sổ, dường như lúc nào cũng có thể có thứ đáng sợ nào đó xuất hiện.

    Cạch!

    Phía cửa sổ phát ra âm thanh rất lớn, mọi người đều kinh ngạc nhảy dựng, ngay cả mấy người bình tĩnh nhất lông mi cũng đang rung lên.

    Là Phù Ly kéo rèm xuống, cậu cười híp mắt nhìn mọi người: “Đêm nay sương mù hơi nhiều, bên ngoài cũng không có cảnh sắc gì đẹp cả.”

    Mọi người liên tục gật đầu, giờ phút này mà kéo rèm xuống, làm cho bọn họ thêm một tầng bảo vệ tâm linh. Giống như khi buổi tối con người sợ ma, sẽ che kín chăn lại, cho dù bọn họ biết chăn không thể bảo vệ bọn họ, nhưng loại an ủi tâm linh này sẽ làm cho bọn họ càng thêm dũng cảm.

    Thời gian trôi qua từng phút từng gây, bên ngoài vẫn như cũ không có động tĩnh gì, ngay khi mọi người sắp bị loại im lặng này ép điên, bên ngoài hành lang vang lên tiếng bước chân. Cẩn thận lắng nghe, giống như có hai người đang kề vai nhau đi tới, tiếng bước chân không nhanh không chậm, làm người ta nổi cả da gà.

    Tiếng bước chân từ xa lại gần, dừng lại trước cửa phòng.

    Tất cả mọi người đều dừng hít thở.

    “Bệ hạ, có sương mù rồi.” Bên ngoài vang lên hai giọng nói, nhưng lời của bọn họ hoàn toàn tương đồng, ngay cả ngữ điệu cũng không có chút gì khác biệt. “Thần sẽ tuần tra ban đêm cho bệ hạ, mong bệ hạ an tâm.”

    “Bên, bên ngoài là thứ gì?” Một phú nhị đại cảm xúc sụp đổ, run run rẩy nói, “Lẽ nào cỏ kẻ điên mê diễn chui vào đây?”

    Cái gì bệ hạ, cái gì mà thần, đã bị dẹp bỏ từ lâu, chủ nghĩa đế quốc phong kiến đã không còn nữa rồi!

    Phù Ly nhìn Trang Khanh đang ngồi trên sô pha không nói gì, cũng không nhúc nhích, cậu đi tới cửa nói: “Người tới là ai?”

    “Thần Dã Trọng.”

    “Thần Du Quang.”

    Mọi người nhìn Phù Ly, trong mắt tràn đầy chờ mong và khích lệ. Vào thời khắc này, người dám bước ra chính là dũng sĩ. Chẳng trách Trang tổng lại cố ý mang cậu ta tới đi thảm đỏ, người này chính là nhân tài. Rơi vào nguy hiểm mà không loạn, cũng không sợ, trong lúc nguy cấp dũng cảm đứng ra, đợi qua chuyện này, bọn họ nhất định phải trả cho Trường Long một mối nhân tình.

    Phù Ly đã từng nghe tới chuyện của Dã Trọng và Du Quang, nghe nói hai người là anh em, nhưng vì hai cánh tay của bọn họ dính vào với nhau, cho nên luôn cùng ăn, cùng ngủ, hơn nữa vì tiếng tăm bên ngoài, tà ma nhìn thấy bọn họ cũng không dám lại gần, cho nên được dân chúng gọi là thần Dạ Du.

    Nhưng thần Dạ Du thường thường tuần tra vì đế vương, tại sao lại tới nơi này? Lẽ nào bởi vì trên người Trang Khanh có long khí, cho nên bọn họ mới coi Trang Khanh như đế vương?
    “Bệ hạ cùng các đại thần bị ác quỷ bao vây, thỉnh cầu hai vị đại nhân đẩy lui ác quỷ, bảo vệ bệ hạ và các vị đại nhân an toàn.”

    “Vâng!”

    Mọi người nhìn Phù Ly, lại nhìn Trang Khanh, không ngờ rằng tiêu chuẩn tuyển trợ lý của Trang tổng là thế này? Không chỉ gan dạ, còn……..rất biết diễn kịch.

    Có người nghĩ muốn lớn gan trêu chọc Phù Ly một câu, nào biết bên ngoài lại truyền tới tiếng thét chói tai, tiếng khóc, còn có tiếng phụ nữ kêu oan.

    “Triệu Võ, mày hại chết tao, hãi chết con tao, mày không được chết tử tế.”

    Âm thanh này như khóc như oán, sau khi truyền vào phòng, một vị phú nhị đại nào đó sắc mặt trắng bệch, toàn thân không ngừng run rẩy. Phù Ly nhìn thấy dáng vẻ kia của anh ta, biết ngay oán khí ngập trời bên ngoài từ đâu mà tới, người này chọc vào người phụ nữ có mệnh cách đặc biệt, lại còn không muốn phụ trách, hại người phụ nữ chết thảm, bây giờ biến thành ác quỷ, tới đòi nợ hắn.

    Tiếng nguyền rủa của người phụ nữ, tiếng khóc của trẻ con, giống như là dao sắc đâm vào tim mọi người, lạnh tới phát đau.

    Phù Ly dựa vào bàn không nói gì, dường như không nghe thấy âm thanh bên ngoài. Những người khác vẻ mặt khác thường, cũng không ai nói chuyện. Chỉ có phú nhị đại tên là Triệu Võ kia rốt cuộc cũng không nhịn được tâm lý sợ hãi, vọt tới trước mặt Phù Ly, “Cậu giúp tôi đi, chỉ cần cậu đồng ý giúp tôi, thù lao cậu tùy tiện nói.”

    Hắn ta đã nhìn ra, chắc chắn Phù Ly hiểu chuyện quỷ thần, nếu không sao có thể nói chuyện với thử quỷ quái bên ngoài kia.

    Phù Ly nhìn áo khoác ngoài bị Triệu Võ kéo nhăn, hơi nhíu mày.

    Trang Khanh đứng dậy đi tới bên cạnh Phù Ly, đẩy Triệu Võ ra.

    “Anh Triệu, có câu châm ngôn gọi là thiếu nợ luôn phải trả, mạng của anh không hề cao quý hơn người phụ nữ và đứa trẻ bên ngoài kia.” Phù Ly lạnh mặt nói, “Anh tùy ý đùa bỡn người khác, trên lưng anh vẫn còn mấy hồn ma trẻ con, tôi không giúp được anh.”

    “Không, không, không, tôi sai rồi, tôi biết sai rồi. Sau này tôi nhất định sẽ thay đổi, đợi ra ngoài rồi, tôi sẽ mời người niệm thiên kinh bảy bảy bốn chín ngày cho bọn họ, mua cho bọn họ phần mộ tốt nhất, thật đấy!” Lúc này Triệu Võ cũng chẳng cần quan tâm mặt mũi nữa, chỉ hận không thể quỳ xuống trước Phù Ly.

    “Người chết như đèn tắt, phần mộ có đẹp hơn nữa thì cũng có tác dụng gì?” Phù Ly có chút ghê tởm, “Hổ dữ không ăn thịt con, anh còn không bằng loài súc sinh.” Trên người con người này, có vài đứa nhỏ thân thể bị cắt vụn nằm bò trên lưng, có một đứa trẻ thân thể giống như dùng mảnh vỡ chắp vá lại, điều thày thể hiện khi nó còn sống đã bị người ăn, mà người ăn nó lại là người trước mặt này.

    Cậu đã từng nghe thấy chuyện con người ăn con của mình, đó là bi kịch rất lâu về trước, bây giờ nhắc lại đã không còn ý nghĩa. Nhưng người tên Triệu Võ này không thiếu tiền, không thiếu đồ ăn, tại sao lại xuống tay với một đứa trẻ con?

    Đưa tay đặt lên đầu đứa trẻ này, Phù Ly “đọc” được đoạn trí nhớ ấy, khi đó cậu suýt nữa thì nôn. Cậu nghĩ thế nào cũng không thể ngờ được, tên Triệu Võ này vì cái thứ ở nửa thân dưới kia, nghe những phương pháp bào chế thuốc linh tinh, bảo người mang thai nhi mà bạn gái phá bỏ về nhà, làm thành thuốc dẫn tráng dương.

    Thấy sắc mặt của Phù Ly không khỏe, Trang Khanh bước tới đá Triệu Võ qua một bên: “Cậu có sao không?”

    Phù Ly lắc đầu: “Không sao, chỉ cảm thấy hơi buồn nôn.”

    Người bên cạnh thấy Triệu Võ bị Trang Khanh đá ra, ngã lộn vài vòng, còn chưa kịp phản ứng lại. Người làm ăn đều chú trọng hòa khí phát tài, cho dù có âm thầm tranh giành một hạng mục nào đó mà đánh nhau đầu rơi máu chảy, gặp nhau vẫn mang vẻ mặt tươi cười. Không nói hai lời đã dùng chân đá người như Trang Khanh, thật sự tương đối đặc biệt.

    Có người có quan hệ làm ăn thân thiết với nhà họ Triệu thấy thế, không nhịn được mở miệng khuyên mấy câu: “Mọi người có chuyện gì thì từ từ ngồi xuống nói chuyện, đâu cần phải…………”

    “Tôi không có chuyện gì để loại với loài cầm thú ăn thịt cả con mình này.” Trang Khanh đứng trước mặt mấy vị phú hào nói thẳng, “Từ nay về sau, công ty Trường Long sẽ không bao giờ hợp tác bất cứ hạng mục gì với nhà họ Triệu cả.”

    Là một nhãn hiệu lâu đời ở thương giới, địa vị của Trường Long vẫn luôn rất đặc biệt, thậm chí còn không ít người trong ngành nghi ngờ, sau lưng Trường Long có quốc gia chống đỡ. Bây giờ Trường Long người ta trực tiếp nói ra những lời này, có thể thấy đã ghê tởm Triệu Võ thấu tim.

    Nhưng mà ăn thịt đứa con của mình…..

    Người đang cúi người định đỡ Triệu Võ dậy, thu tay mình lại, lùi sang bên cạnh mấy bước. Những người ở hiện trường cũng không phải là Bạch Liên Hoa thuần khiết gì, nhưng đối với hành vi ăn thị người, hơn nữa còn là thịt của con ruột mình, thực sự không thể chịu dựng nổi.

    “Bệ hạ, ác quỷ đã bị thần bắt đi rồi, xin bệ hạ hạ chỉ.”

    Giọng nói của thần Dạ Du lại truyền từ bên ngoài vào, lần này chỉ có một người mở miệng ra nói.

    Phù Ly nhìn Trang Khanh, Trang Khanh nhìn thấy Triệu Võ bị dọa co rúm người lại, nhỏ giọng nói với Phù Ly: “Cậu xử lý là được rồi.” Anh đi tới ghế sô pha ngồi xuống, thuận tay gửi tinh nhắn cho ban quản lý, bảo bọn họ không cần tới đây.

    Tín hiệu bị ác quỷ che chắn chẳng có ảnh hưởng gì tới Trang Khanh cả.

    “Mang cô ấy rời khỏi đây, sau đó……….” Phù Ly liếc mắt nhìn Triệu Võ, “Thả cô ấy ra.”

    “Không được, không được, không thể thả cô ta ra được!” Triệu Võ hoảng sợ lắc đầu nói, “Sau này cô ta lại tới tìm tôi gây phiền toái thì phải làm sao?”

    Phù Ly nhếch miệng cười, trong đồng tử lóe lên ánh sáng màu vàng: “Vậy không phải rất tốt sao?”

    Bị đồng tử màu vàng kim của Phù Ly nhìn chằm chằm, Triệu Võ cảm thấy cổ họng mình giống như bị một bàn tay khổng lồ bắt lấy, không làm thế nào nói được ra lời. Toàn thân hắn run rẩy nhìn về phía sau, phát hiện những người khác dường như biến thành pho tượng, không hề nhúc nhích.

    “Cậu là, cậu là…………” Triệu Võ rống lên, “Cậu là quái vật!”

    Phù Ly cười híp mắt há miệng ra, lộ ra hàm răng sắc nhọn: “Anh còn hét nữa, tôi sẽ ăn luôn anh!”

    “Quái vật, quái vật.” Triệu Võ sợ tới mức mất khống chế, run rẩy bò về phía sau, phát hiện có cái chân đang động đậy, vội vàng ôm lấy cái chân đó nói, “Người này là quái vật.”

    Trang Khanh đá con người có mùi nước tiểu này ra, mặt lạnh tanh: “Quái vật gì?”

    “Trợ lý của anh là quái vật!” Giọng nói Triệu Võ mang theo tiếng nức nở, cả người rơi vào trạng thái điên cuồng.

    “Quái vật mà anh nói.” Trang Khanh buông điện thoại xuống, “Là thế này sao?”

    Nháy mắt, trên mặt anh hiện ra vảy rồng màu vàng, trên đầu cũng mọc ra chiếc sừng vừa phân nhánh, phát ra ánh sáng vàng kim trong đêm tối.

    Triệu Võ há miệng lớn, ngã xuống đất phịch một tiếng.

    “Phế vật vô dụng, như vậy đã không chịu đựng được rồi, còn có gan ăn con của mình.” Phù Ly cúi người ôm mấy đứa trẻ trên lưng Triệu Võ lên, ngón trỏ trái bắn ra, trên người mấy đứa trẻ có thêm một đôi cánh.

    Cậu mở cửa sổ ra, cười nói với đám trẻ con: “Cánh có thể mang mọi người tìm được đường tới Minh Giới, đi đi.”

    Đám trẻ quấn trên cánh tay cậu, phát ra tiếng khóc nỉ non.

    “Mong rằng đời sau mọi người sinh ra trong gia đình hạnh phúc, không cần phải gặp được loại người cặn bã thế này.” Phù Ly cười vỗ cái đầu đỏ lòm của bọn chúng, cũng không chê dáng vẻ bọn chúng khó coi, “Đi đi.”

    Lúc này mấy hồn ma trẻ con tay chân không vẹn toàn mới rời khỏi Phù Ly, xòe đôi cánh sáng vàng ra, bay vào trong bóng đêm.

    Trang Khanh đi tới trước đóng cửa sổ, hơi vung tay, sương mù dày đặc xung quanh phòng biến mất không còn chút bóng dáng. Toàn thân anh toàn thụy khí, muốn thanh trừ sương mù do oán khí tạo thành này chỉ là việc trong nháy mắt, chẳng qua thấy Phù Ly dường như có tính toán khác, cho nên mới nhịn tới hiện tại.

    Bây giờ tất cả mọi người trong phòng đều bị anh định thân, anh bất đắc dĩ cười nói: “Có cần phải tẩy sạch ký ức của tên Triệu Võ này không?”

    “Không phải để lại càng thú vị hay sao?” Phù Ly mở cửa phòng ra, phất tay làm cho bốn nhân viên bảo vệ khôi phục tư thế đứng ở bên ngoài cửa, làm cho tất cả những thứ trong phòng đều khôi phục trạng thái ban đầu.

    Trang Khanh kéo Phù Ly ngồi xuống ghế sô pha, ho khan một tiếng.

    Mọi người trong phòng “sống” lại, bọn họ quên mất sương mù ban nãy xuất hiện ngoài cửa sổ, cũng quên mất thần Dạ Du, chỉ nghĩ rằng bọn họ mới ngồi trong phòng nói chuyện mấy phút thôi.

    Đường dây điện nhanh chóng khôi phục lại bình thường, lúc này mọi người mới phát hiện ra Triệu Võ ngất ở góc phòng bị rèm cửa che khuất. Ngay khi mọi người định gọi xe cứu thương cho Triệu Võ thì hắn ta tỉnh lại, hắn nhìn căn phòng đã khôi phục lại ánh sáng, hoảng hốt cảm thấy ban nãy hình như mình vừa mới nằm mơ.

    “Anh Triệu, anh không sao chứ?” Nhân viên vội vàng tới đỡ người dậy.

    “Triệu Võ, không ngờ rằng anh lại sợ tối.”

    “Chỉ là đường dây gặp sự cố thôi, anh đừng sợ.”

    Triệu Võ ngồi xuống ghế sô pha, mới phát hiện mình đã tiểu ướt quần, trí nhớ trước khi ngất đi hoàn toàn trở lại. Hắn ta đứng bật dậy từ sô pha: “Nữ quỷ trong sương mù ban nãy đâu rồi?”

    Mọi người mờ mịt, sương mù gì, nữ quỷ nào?

    “Anh Triệu, có phải anh nằm mơ không?” Phù Ly dùng vẻ mặt thân thiết nhìn Triệu Võ.

    “Cậu, cậu!” Triệu Võ quay đầu nhìn Trang Khanh và Phù Ly, răng va vào nhau, lại ngất đi lần nữa.

    Trong phòng lại trở nên ồn ào.

    Chỉ có Phó Tư nghi ngờ xoa xoa huyệt thái dương, anh nhớ rõ ban nãy trợ lý Phù ngồi bên trái, tại sao lại nháy mắt ngồi sang ghế sô pha bên phải của anh rồi?

    Lẽ nào ban nãy trong phòng quá tối nên anh nhớ nhầm?

    Chương 93

    Gió đêm lành lạnh, Sở Dư nhìn thấy trong khách sạn tỏa ra quỷ khí dày đặc, kéo sát áo khoác trên người, châm một điếu thuốc để hút. Thẳng tới khi có mấy hồn ma trẻ con vẫy cánh luân hồi bay qua đầu cậu, cậu mới giật mình ngẩng đầu.

    Năm đó cậu từng nhìn thấy cánh luân hồi ở đạo quán, đạo sĩ kia vì giúp một vị tướng quân tìm được đường tới Minh Giới mà dùng tu vi của bản thân hóa thành đôi cánh, mang theo hồn phách tướng quân tới cổng địa phủ đôi cánh đó mới biến mất. Loại phương pháp này vô cùng hao tổn linh khí, cho nên rất ít tu chân giả bằng lòng vì cô hồn dã quỷ mà hi sinh lớn như vậy, đương nhiên cũng không có bao nhiêu người biết dùng thuật pháp này.

    Không ngờ rằng tám trăm năm qua đi, cậu lại nhìn thấy thứ này một lần nữa.

    Lại vô cùng xinh đẹp.

    Hút xong một điếu thuốc, cậu dùng thuật làm sạch, để khử mùi thuốc trên người cậu không còn chút bóng dáng mới quay vào trong xe, khởi động xe chạy đi.

    Tới giờ này rồi, có lẽ lão đại và anh Phù cũng sắp đi ra.

    Hậu đài mất điện, thiết bị khẩn cấp không sử dụng được, nếu như loại chuyện này đặt trong tình huống bình thường thì chỉ là chuyện nhỏ, nhưng nếu như lại xuất hiện ở sự kiện quan trọng thế này thì chính là vấn đề lớn. Nếu như truyền ra ngoài, không biết sẽ có bao nhiêu người cười nhạo ban tổ chức không biết làm việc, người phụ trách vội vội vàng vàng chạy tới hậu đài, đang chuẩn bị xin lỗi các quý ông, quý bà kia, lại nghe thấy tin nhị thiếu gia nhà họ Triệu ngất đi. Nghe được tin này, cổ họng ông như hộc máu, hận bản thân không thể ngất theo.

    Gọi bác sĩ ở đây tới tiến hành cấp cứu khẩn cấp, người phụ trách cười cười giải thích, tuy rằng những boss lớn ở đây không có lời oán giận nào, nhưng những nhân vật lớn thế này đều là loại người không thể hiện vui mừng giận dữ ra mặt. Rốt cuộc trong lòng họ có để ý hay không, chỉ có trời mới biết.

    Cầu ông cầu bà tiễn những người này ra khỏi cửa, người phụ trách bắt đầu mắng những nhân viên trật tự và an toàn đằng sau sân khấu: “Hậu đài mất điện gần hai mươi phút, rốt cuộc là mấy người làm ăn cái gì, tại sao không liên hệ với tôi ngay lập tức?”

    Nhân viên bảo vệ bị mắng không dám chống đối một câu, bọn họ cảm thấy từ lúc mất điện tới lúc sắp xếp những nhân vật lớn kia vào trong phòng ngồi không mất bao nhiêu thời gian cả, không ngờ rằng lại qua gần hai mươi phút. Khi mất điện, lại không có ai đi thông báo cho người ở trước sân khấu, chuyện này quá không bình thường.

    “Mấy người đều cầu chuyện lần này không ồn ào ra bên ngoài đi, nếu không chúng ta đều phải gặp xui xẻo.” Người phụ trách xoa xoa mặt, cố nặn ra nụ cười, đi đối phó mấy đại gia giới giải trí.

    Đám người Trang Khanh đi ra từ đường dành cho khách quý, mọi người đều khách khí vài câu liền chuẩn bị ngồi xe của bản thân rời khỏi. Phó Tư đi sau Phù Ly và Trang Khanh nhịn rất lâu, cuối cùng vẫn nhỏ giọng nói ra hoài nghi trong lòng.

    “Anh Trang, hình như anh đã quên lấy món đồ đấu giá của mình rồi.”

    Thứ đồ tốn một trăm vạn đấu giá được, cho dù không xem trọng, cũng không nên để lại hiện trường buổi đấu giá, nếu như bị ban tổ chức phát hiện, vậy thật lúng túng, truyền ra ngoài cũng sẽ có ảnh hưởng không tốt với Trang Khanh.

    “Vật đấu giá?” Phù Ly sửng sốt một lúc, cười nói, “À, chúng tôi đã mang theo rồi, ban nãy trước lúc mất điện, chúng tôi gặp một vị nghệ sĩ quen biết nên đã bảo cậu ta mang ra ngoài hộ.”

    Cậu nhìn xung quanh bốn phía, ngoắc tay về phía Xà Vị Long chân tay co quắp cách đó không xa: “Tiểu Xà.”

    Xà Vị Long muốn lặng lẽ rời đi nghe thấy Phù Ly gọi mình, bị dọa toàn thân cứng đờ, cậu ta cúi người đi tới trước mặt Phù Ly, cười nói: “Anh Phù, anh gọi em?”

    “Ban nãy đi vội quá, quyên mất không nói cám ơn cậu, làm phiền cậu rồi.”

    Xà Vị Long đầu óc mờ mịt, làm phiền gì, cảm ơn gì? Chẳng qua dù gì thì cậu cũng là rắn yêu lăn lộn ở trong giới giải trí, phản ứng vô cùng nhanh: “Đừng khách khí, có thể giúp được anh Phù là niềm vinh hạnh của em.”

    Đừng nhắc hai vị đại gia này chỉ nói “cảm ơn” với cậu, cho dù bọn họ nói là ông của cậu, cậu tuyết đối không nói hai lời nhận mình là cháu.

    Làm rắn, thứ mà cậu am hiểu nhất đó chính là co được duỗi được, có thể làm cháu của rồng là cậu có lời rồi.

    Nhưng người đại diện của Xà Vị Long lại há hốc mồm, ban nãy anh vẫn luôn theo dõi Xà Vị Long, không thấy cậu ôm cái đùi lớn của công ty Trường Long, tại sao nháy mắt đã quen biết đối phương? Nhưng mặc kệ là lý do gì, đây cũng là chuyện tốt của bọn họ.

    Phó Tư chỉ xuất phát từ tình cảm qua lại ở thương giới mà nhắc nhở Trang Khanh một câu, sau khi biết mình suy nghĩ nhiều, anh liền bỏ qua chuyện này không nhắc nữa, nói tạm biệt với Trang Khanh và Phù Ly, xoay người rời đi không hề lưu luyến.

    Là người thừa kế của nhà họ Phó, Phó Tư có thể nói là hoàn mỹ, anh hiểu được đạo lý biết điểm dừng.

    Xà Vị Long thấy Trang Khanh và Phù Ly không yêu cầu gì mình, vô cùng thức thời kéo theo người đại diện quay lại chiếc siêu xe mà công ty sắp xếp cho, thấy người đại diện muốn nghe ngóng chuyện hay, lập tức nói: “Không nên tò mò chuyện của hai người này, hai bị này đều là boss, boss lớn thực sự.”

    Người đại diện há miệng sững sờ nửa ngày, mới nói: “Tôi chỉ muốn nói, vị trợ lý Phù kia, hình như chính là người bảo vệ mà lần trước chúng ta nhìn thấy ở khách sạn.”

    Xà Vị Long gật đầu: “Người ta trải nghiệm sinh hoạt, sở thích của người có tiền, anh không hiểu được đâu.”

    Người đại diện gật đầu: “Tôi hiểu, lần trước cậu đã nói với tôi rồi.” Khi đó anh còn nửa tin nửa ngờ lời của Vị Long, nhưng không ngờ rằng lại đúng thật là người có tiền đi trải nghiệm cuộc sống.

    Quả thực là có bệnh, không sống mấy ngày tháng tốt đẹp, lại chạy đi làm bảo vệ.

    “Vậy cậu ta và Trang tổng………..”

    “Đại ca, anh đừng nói bừa!” Xà Vị Long giật nảy ngắt lời của người đại diện, “Sẽ chết đấy.”

    Hai người kia đều không phải là người, chỉ cần bọn họ muốn thì có thể nghe được hết những lời của người đại diện nói. Tới khi đó sét đánh xuống, cậu và người đại diện đều chẳng còn mạng, còn hóng hớt cái gì?
    “Được, được, được, tôi không nói.” Người đại diện thấy Xà Vị Long bị dọa trắng bệch mặt, cũng không dám nhiều lời nữa, chuyển sang đề tài công việc, “Ngày mai cậu phải tới vườn bách thú quay hoạt động giải trí, tôi đã nghe ngóng về tổ tiết mục kia rồi, bởi vì cậu tuổi rắn, lại họ Xà, nick name của fan gọi cậu cũng là Tiểu Xà, cho nên tiết mục ngày mai có thể có liên quan tới rắn, nếu như cậu sợ rắn, tôi sẽ can thiệp trước với tổ tiết mục, để bọn họ bỏ qua sắp xếp này.”

    “Rắn?” Xà Vị Long lập tức vỗ ngực nói, “Không sao, tôi không sợ.”

    Là một con rắn đã sống mấy trăm năm, trước mặt con rắn nào cậu cũng chính là tổ tông, sợ cái gì mà sợ.

    Phía bên này, Sở Dư mở cửa xe cho Trang Khanh và Phù Ly, tò mò hỏi: “Bên trong có ác quỷ?”

    Phù Ly lại nhớ tới hành vi của Triệu Võ, nhíu mày nói, “Có ác quỷ, còn có cả ác nhân.”

    Sở Dư đoán rằng khẳng định đã xảy ra chuyện gì khác, quay đầu thấy lão đại đang nhìn chằm chằm chính mình, ánh mắt không có ý tốt, cậu thức thời ngậm miệng lại. Có đôi khi im lặng là vàng, nhiều lời là mất mạng.

    Xe chậm rãi đi vào dòng xe cộ, Phù Ly nhìn chằm chằm bên ngoài cửa kính rất lâu, đột nhiên mở miệng: “Tại sao vậy?”

    Tại sao lại có người dễ dàng từ bỏ đứa con của mình như vậy, thậm chí còn làm ra chuyện vô cùng khó chấp nhận. Bạch Viên trưởng lão đã từng nói, con người là loài động vật thông minh, bọn họ dựa vào năng lực của bản thân mà phát minh ra công cụ, ngôn ngữ, chữ viết, cho nên bọn họ hiểu luân lý lễ nghi, có được nhiều phẩm chất tốt đẹp mà con người không có được.

    Nhưng ở nhân gian lâu rồi, cậu phát hiện con người muôn hình muôn vẻ, tuy rằng cũng có những con người như Bạch Viên trưởng lão nói tới, nhưng cũng có những người đạo đức bại hoại, không có chút nhân tính nào. Là cậu ôm hi vọng rất cao với con người, cho nên khi nhìn thấy mặt ti tiện của bọn họ, mới khó chịu như vậy sao?

    “Bởi vì cho dù con người thông minh hơn động vật, nhưng bọn họ vẫn là một loài sinh vật, bọn họ không phải thần.” Trang Khanh cúi đầu nhìn bàn tay đặt trên đầu gối của Phù Ly, vươn tay kéo lấy cổ tay cậu, dường như tư thế này có thể an ủi cậu tốt hơn, “Trên thế giới này không có con người hoàn hảo, giống như yêu tu chúng ta cũng không có ai có thể được mười phân vẹn mười.”

    Môi Phù Ly khẽ đọng, cậu không thể phản bác lại lời của Trang Khanh, cậu không cảm thấy động tác nắm cổ tay cậu của Trang Khanh có gì đó không đúng cả.

    “Sau khi tôi sinh ra, đã sống ở nhân giới, cho tới khi mẹ tôi chết bệnh mới tới Long Cung ở vài năm. Từ đó trở đi, tôi không ngừng lưu lạc ở nhân gian, phương Tây, phương Đông, thậm chí cả vùng Nam Bắc cực lạnh nhất, tôi còn từng kết bạn với con người.” Ngữ khí Trang Khanh bình tĩnh, kể lại những hồi ức đã qua, không hề có cảm xúc phập phồng, “Mẹ tôi không thể coi là một người phụ nữ truyền thống tốt, tuy rằng bà không được hoàng đế yêu thương, nhưng cũng là công chúa của hoàng tộc, bà có không ít đất phong, tài sản, tì nữ, còn có………nam sủng. Sau khi phò mã của bà mất đi, bà còn không thủ đại tang, đã gọi nam sủng tới vui vẻ. Người phụ nữ như thế này, có lẽ không phải là dạng con người mà cậu có cảm tình.”

    Phù Ly vẫn im lặng như cũ, trong nhận thức của cậu, cậu thật sự cho rằng không cần phân biệt nam nữ đều phải trung thành với bạn đời. Nếu như một bên qua đời, đi tìm người khác cũng không bị trỉ trích nặng, nhưng cũng nên nghiêm túc đối diện với tình cảm chứ không phải tùy tiện như vậy.

    “Nhưng người phụ nữ như vậy, sau khi không hiểu tại sao lại đột nhiên có thai, lại không quan tâm tới lời nói của người ngoài, sinh đứa trẻ ra.” Trang Khanh hơi nhếch khóe miệng, “Bà chỉ biết hưởng lạc, nhưng lại đối xử với tôi vô cùng tốt, trước khi mất, bà còn tới hoàng cung xin ý chỉ của người anh trai mà bà không thích, cầu cho tôi một tước vị cùng với đất phong.”

    “Chính là Thương Huyện Văn An Hầu?” Phù Ly thuận miệng hỏi.

    “Đúng, chính là Thương Huyện Văn An Hầu.” Trang Khanh dường như ngạc nhiên, “Tại sao cậu lại biết?”

    Lúc này Phù Ly mới nhớ ra, lần trước khi đi trộm ngọc bài về, cậu sợ Trang Khanh phát hiện ra cậu trộm đồ làm trái với điều lệ của ban quản lý, nên cố ý mời một con chim nhỏ giúp cậu đưa đồ. Sau khi phản ứng lại, cậu ho khan một tiếng, “Tôi cũng không biết mình nghe được ở đâu, dù sao cũng có ấn tượng.”

    Trang Khanh âm thầm thở dài trong lòng, núi Vụ Ảnh thực sự đã nuôi dưỡng Phù Ly rất ngoan, còn không biết nói dối.

    “Thì ra là thế.” Trang Khanh không vạch trần lời nói dối của Phù Ly, gật đầu nói: “Tôi đã từng thấy tướng quân vì bảo vệ dân chúng mà chảy dòng lệ máu, mắt trừng trừng nhìn người nhà bị kẻ thù bắn chết, từng nhìn thấy người quân tử có phong độ, phẩm hạn cao thượng, cuối cùng lại bán nước cầu vinh. Còn nhìn thấy người phụ nữ nông thôn ăn nói thô tục, khóc lóc om sòm để bảo vệ những đứa trẻ trong thôn, dẫn dắt giặc cỏ rời đi, cuối cùng bị giặc cỏ chém chết. Còn có người bạn đã từng trò truyện rất vui vẻ cùng với tôi, cuối cùng lại vì muốn trường sinh bất tử mà câu kết với tà yêu, dự định dùng độc hại chết tôi.”

    “Vậy sau đó thì thế nào?” Phù Ly hỏi, “Anh không sao chứ?”

    “Khi đó tôi vừa mới tiền hành lần lôt xác rồng thứ hai, đương nhiên có thể nhận ra được loại thuốc mà con người đưa cho.” Trang Khanh buông mí mắt, “Cho nên tôi không uống.”

    “Không uống là đúng rồi.” Phù Ly nói, “Anh nửa người nửa rồng, khi đó tu vi còn chưa ổn định, thuốc độc của con người vẫn còn chút ảnh hưởng đối với anh.” Rõ ràng những chuyện mà Trang Khanh nói, kết quả cuối cùng cũng không thể coi là tốt đẹp nhưng ngược lại Phù Ly lại cảm thấy thoải mái, có lẽ con người chính là loại sinh vật thay đổi thất thường.

    Xe đột nhiên dừng lại, Phù Ly dán mặt vào cửa kính xe nhìn, thấy có một cảnh sát mặc áo khoác có đường kẻ dạ quang đang chui xuống gầm xe tìm gì đó, đầu gối quỳ xuống mặt đất lạnh lẽo dường như làm anh ta cảm thấy không khỏe cho nên lại đổi sang quỳ gối chân còn lại.

    “Gâu!” Dưới gầm xe truyền tới một âm thanh.

    Một lát sau, người cảnh sát này cuối cùng cũng đứng dậy, ôm một con chó bẩn nhếch nhác trong lòng, trên mặt lộ ra nụ cười lớn. Chú ý tới chiếc xe của Phù Ly dừng ở đằng sau, cảnh sát đưa tay che khuất mắt con chó nhỏ, tránh cho đèn xe chiếu vào mắt con chó.

    “Xin lỗi, xin lỗi.” Viên cảnh sát chào quân đội với bọn họ, ôm con chó nhỏ ngồi vào trong xe cảnh sát.

    Xe đi ngang qua xe cảnh sát, Phù Ly quay đầu lại nhìn, thấy viên cảnh sát ngồi ở ghế lái, cởi áo khoác trên người sau đó lại cởi áo len mỏng bên trong xuống, run rẩy phủ lên bên ghế phó lái.

    Phù Ly nghĩ, có lẽ là anh ta đắp áo cho con chó nhỏ.

    “Nhìn cái gì?” Trang Khanh hỏi.

    “Nhìn con người đáng yêu.” Phù Ly cười lên, “Trang Tiểu Long, cảm ơn anh, có lẽ tôi đã hiểu được ẩn ý trong lời nói của anh rồi.”

    Trang Khanh buông lỏng bàn tay nắm cổ tay Phù Ly ra, cười nhạo nói: “Vấn đề đơn giản như vậy mà còn cần tôi giải thích cho cậu nghe sao, cậu vẫn còn thiếu kinh nghiệm sống. Ngày mai ở vườn bách thú Kinh Đô tổ chức hoạt động, tôi dẫn cậu đi tới tuần tra hiện trường. Tiếp xúc với nhiều con người hơn, cậu sẽ hiểu thôi.”

    “Cảm ơn anh.” Phù Ly thực sự thành tâm thành ý cảm ơn.

    “Thôi bỏ đi, ai bảo tôi là lão đại của cậu chứ, tôi không che chở cậu thì ai che chở cậu đây.” Trang Khanh vươn tay vuốt đầu Phù Ly, vô cùng bất đắc dĩ.

    Phù Ly cảm thấy tình huống này có gì đó không đúng, rốt cuộc cậu và Trang Khanh ai lớn ai nhỏ?

    Sở Dư lái xe ở đằng trước muốn nói lại thôi, cuối cũng cũng không còn cơ hội để nói ra điều gì. Cậu có thể nói gì đây, lẽ nào nói cho anh Phù, hoạt động thế kia, chỉ cần phái hai nhân viên phụ thuộc vào ban ngành đi tới hiện trường xem qua là được?

    Lão đại đã nói thế rồi, muốn dẫn anh Phù đi tiếp xúc với con người nhiều hơn, lẽ nào cậu còn không còn nhìn ra mà còn nói gì nữa, điều này khác với quy củ trước đây?

    Cậu cũng không phải là một con cá ngu ngốc.

    Sự việc hậu đài buổi tiệc từ thiện tối hôm đó bị mất điện cũng không rơi vào tai những người khác, ngược lại Trang Khanh và Phù Ly đã nổi tiếng trên mạng.

    Bởi vì tướng mạo hai người quá xuất chúng, đi trên thảm đỏ còn khá ăn ý, rất nhiều cư dân mạng cảm thấy bọn họ là một đôi. Sau khi bị những cư dân mạng khác phản bác, nhưng cư dân mạng này vô cùng không cam lòng, vậy mà lại tìm được rất nhiều chứng cứ trên mạng.

    Ví dụ như weibo của Cục lâm nghiệp nào đó có bài cảm ơn quần chúng nhiệt tình đã cứu một con rắn quý, trong tấm ảnh bên dưới, có hình dáng Trang Khanh và Phù Ly.

    Lại ví dụ như thần kiếm bán cá đã từng nổi trên mạng một khoảng thời gian, người bán cá là Trang Khanh, phụ trách thu tiền và cân cá là Phù Ly.

    Thậm chí có cư dân mạng còn phát hiện, Phù Ly còn từng cứu một cô gái bị đám côn đồ vây quanh, còn từng làm bảo vệ ở khách sạn.

    Cư dân mạng 1: Ha ha ha, tôi sắp bị đôi này làm cười chết rồi, rõ ràng là hai vị cao phú soái, mà lại khăng khăng đi làm những chuyện kỳ lạ như vậy. Bán cá ở chợ, trò chơi sắm vai kiểu này cũng quá gần gũi với quần chúng.

    Cư dân mạng 2: Đều nghiêm túc một chút, đao pháp của chủ tịch đại nhân nhà chúng ta có thể ép chết cả đống người bán cá. Soái ca không muốn bán cá không phải là tổng tài tốt, tôi quỳ xuống trước mặt hai người.

    Cư dân mạng 3: Khi trợ lý Phù thu tiền về rất vui vẻ, đôi mắt như đang phát sáng ấy. Trực giác nói với tôi rằng, trò sắm vai bán cá này nhất định là do trợ lý Phù nghĩ ra, chủ tịch đại nhân thật sự cưng chiều trợ lý của anh ấy, thật sự là ngọt chết tôi rồi!

    Cư dân mạng 4: Tôi có thể bạo gan đoán một điều không, trước một ngày khi đoạn video bán cá này được tung lên mạng, tôi cùng với bà ngoại đi mua cá ở một ngõ nhỏ. Ngõ nhỏ kia thường xuyên có người bán đồ, nhưng theo quy định thì không thể bày bán, cho nên người bán hàng rong thường xuyên chạy đua cùng vơi quản lý trật tự. Ngày hôm ấy tôi nhìn thấy chủ tịch và trợ lý bị quản lý đuổi khắp đường phố, có lẽ khi đó hai người họ không biết nơi ấy không thể bày hàng, sau đó mới tới chợ.

    Cư dân mạng 5: Tôi cười tới run người rồi, cái loại chuyện cậu chủ nhà giàu và bạn trai bị quản lý trật tự đuổi chạy khắp phố này trên phim cũng không dám diễn. Nhưng, thực sự là rất dễ thương.

    Phù Ly không hề biết gì về cảnh tượng náo nhiệt trên mạng, sau khi cậu về thì đi ngủ sớm, đợi sáng ngày hôm sau tới vườn bách thú tuần tra. Làm một nghề phải chuyên nghiệp nghề đó, đó chính là nguyên tắc làm yêu của cậu.

    Vườn bách thú Kinh Đô là vườn bách thú xếp top 5 toàn quốc, bởi vì động vật bên trong phong phú, quản lý nghiêm khắc khoa học, cho nên hàng năm đều đều có khách du lịch từ khắp nơi tới tham quan.

    Hôm đó tuy rằng không phải là ngày nghỉ lễ, nhưng vì vườn bách thú phải đón hai con gấu trúc về, cho nên rất nhiều người trong thành phố đều tới góp vui. Cho dù vườn bách thú Kinh Đô đang nuôi dưỡng gấu trúc, nhưng điều này không hề ảnh hưởng tới sự nhiệt tình mà người dân dành cho gấu trúc.

    Là loại động vật quốc bảo có vú, sức hấp dẫn của gấu trúc ở trong nước không thể đo được, vô số người mê muộn vì bọn chúng.

    Khi Phù Ly và Trang Khanh tới vườn bách thú, hiện trường đã có rất nhiều quảng cáo tuyên truyền, rất nhiều du khách đeo cài tóc tai gấu trúc, mũ gấu trúc, cười lộ cả răng.

    Trang Khanh không mua vé, cố ý lấy thẻ công tác ra đi theo nhân viên dẫn đường vào trong vườn bách thú.

    Phù Ly vuốt tấm thẻ trên ngực mình, tán thưởng nói: “Vẫn là anh suy nghĩ chu đáo, có thẻ công tác, gặp được sự việc bất ngờ thì càng dễ xử lý.”

    Trang Khanh im lặng không nói.

    Hai người cầm sổ tay tuyến đường ở vườn bách thú, đi ngang qua một cái lại một cái vườn, khi đi qua một cái vườn bên ngoài có treo ký hiệu rắn, cậu dừng một chút, không quá muốn đi vào.

    Chỉ cần nhìn thấy rắn, cậu sẽ nhớ tới Phì Di, bóng ma tâm lý thuở ấu thơ vẫn luôn xoay vòng quanh đầu cậu, chết cũng không nguyện ý buông ra.

    “Sao thế?” Trang Khanh quay đầu nhìn cậu.

    Phù Ly lắc đầu, bản thân là một tiền bối bốn nghìn hai trăm tuổi, tại sao lại có thể để lộ ra trạng thái sợ hãi trước mặt vãn bối chứ?

    “Cậu sợ rắn sao?” Trang Khanh hỏi.

    “Không sợ.” Phù Ly tiếp tục lắc đầu, “Sao tôi có thể sợ nó được.”

    Trang Khanh nhíu mày, đưa tay tới trước mặt Phù Ly: “Tôi không thích thứ này mấy, nhìn thấy thôi đã nổi ra gà, cậu có thể cho tôi mượn tay nắm một chút không?”

    Chương 94

    “Anh sợ rắn?” Phù Ly cúi đầu nhìn bàn tay đưa tới trước mặt mình, gắng gượng đưa tay nắm lấy.

    Bàn tay Phù Ly khô ráo sạch sẽ, mềm mại ấp áp, Trang Khanh thuận thế sóng vai đi cùng một chỗ với cậu, sầm mặt gật đầu: “Ừ.”

    “Anh không phải là rồng sao?” So với những khu động vật khác, khách du lịch ở khu rắn ít hơn, Phù Ly hỏi ra câu này, cũng không làm cho những người khác chú ý: “Rồng và rắn có dáng vẻ rất giống nhau, nếu như anh sợ rắn, anh còn dám nhìn nguyên hình của mình sao?”

    “Chẳng lẽ cậu đã quên, trên người tôi còn một nửa dòng máu là con người?” Trang Khanh nghiêm túc phổ cập khoa học nói, “Sự sợ hãi của con người với động vật nguy hiểm đã khắc vào trong gen, cho dù trải qua nhiều năm tiến hóa như vậy, sự sợ hãi khắc sâu vào trong gen này cũng sẽ vô thức lộ ra ngoài. Tại thời điểm phương tiện của con người chưa phát triển, có lẽ đã có rất nhiều người chết dưới nọc độc của rắn, cho nên con người có sự sợ hãi bẩm sinh đối với loài rắn. Có đôi khi tôi cũng phiền não, bản thân là long tộc, lại sợ rắn, liệu cậu có cười nhạo tôi không?”

    “Sao có thể chứ, tôi là dạng yêu quái như vậy sao?” Phù Ly dừng bước lại, dùng tay kia vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Không sao, tôi cũng không thích những sinh vật không lông trơn bóng, anh là nửa con người, còn có cái gì ấy nhỉ.”

    “Gen trí nhớ.”

    “Đúng, có gen trí nhớ, sợ hãi là rất bình thường. Khó làm trái thiên tính, không mất mặt.”

    “Cảm ơn.”

    “Đừng khách khí, chúng ta giống nhau.” Phù Ly nắm chặt tay Trang Khanh, “Yên tâm, đừng sợ.”

    Nhìn thấy hai bàn tay nắm chặt lấy nhau, trên mặt Trang Khanh lộ ra nụ cười nhàn nhạt, cho dù là trong khu rắn thoang thoảng mùi tanh nhưng không ảnh hưởng tới tâm tình tốt của anh.

    Giữa vườn rắn, Xà Vị Long mặc một bộ quần áo an toàn của nhân viên chăn nuôi, ngạo nghễ nhìn những con rắn trong vườn qua kính thủy tinh. Quay phim đi theo phát hiện ra, Xà Vi Long thật sự không sợ rắn, ngược lại những con rắn sau khi nhìn thấy Xà Vị Long đều ngẩng đầu, dường như đang chào đón cậu.

    Xà Vị Long đắc ý nhìn ống kính nói: “Đã nhìn thấy chưa, chưa biết chừng đời trước tôi còn là đại vương của loài rắn.”

    Thách thức tiếp theo của cậu chính là phải đi xuyên qua ba con mãng xà lớn, lấy được túi tài trợ bên trong cùng, chỉ cần thành công lấy được túi tài trợ này, nhà tài trợ sẽ quyên tặng hai mươi vạn nguyên cho học sinh tiểu học nghèo khó.

    Nhân viên mở cửa đường khu chăn nuôi ra, vừa giới thiệu cho Xà Vị Long mấy khu vực có rắn, những con rắn này là động vật được bảo vệ cấp quốc gia, vừa dẫn cậu tới khu vực chăn nuôi.

    Quay phim đi theo nhìn thấy Xà Vi Long mặt không biến sắc đi vòng qua người một con mãng xà, trên trán anh toát ra mồ hôi. Con rắn lớn như vậy, anh nhìn thấy trong lòng cũng thiếu tự tin, không ngờ rằng Xà Vị Long lại lớn gan như vậy.

    “Tận cùng bên trong chính là Đại Hắc, nó được thông qua cứu trợ khẩn cấp của Cục Lâm Nghiệp mới được đưa tới vườn bách thú của chúng tôi. Con rắn này tính tình vô cùng ngoan ngoãn, cách đây không lâu còn được đưa ra ngoài tiến hành giao lưu bạn bè với vườn bách thú khác, cho nên lát nữa cậu không phải sợ.” Nhân viên chăn nuôi lấy ra một tờ giấy trong túi áo khoác, “Nhiệm vụ của cậu ngày hôm nay chính là cho Đại Hắc dùng bữa, vuốt ba cái trên đầu con rắn là có thể thành công nhận được túi tài trợ.”

    Xà Vị Long nghĩ hầm, chẳng qua chỉ là cho rắn ăn thôi mà, con rắn mà có thể được cậu tự tay đút thức ăn, quả thực chính là phúc khí tu mấy trăm năm. Cậu lấy thùng thức ăn ra, dùng kìm kẹp thức ăn kẹp một khối thịt, đút vào bên trong.

    Lo lắng vị đại minh tinh này gặp chuyện không may, cho dù đã đặc biệt đưa mấy con rắn tới đây đều là những con rắn có tính tình ngoan ngoãn, nhưng tổ tiết mục vẫn sắp xếp mấy nhân viên cứu viện chuyên nghiệp, lỡ như thật sự xảy ra chuyện gì, bọn họ không thể bồi thường nổi.

    Cũng may dọc đường tuy có sợ hãi nhưng không có nguy hiểm, khi đi tới trong cùng, liền thấy được con mãng xà đen lớn lười biếng nằm trên mặt đất, có lẽ cuộc sống trong vườn bách thú rất dễ chịu, trong màn hình nó thể hiện có vài phần thoải mái.

    Nghe thấy tiếng bước chân con người, con mãng xà đen lớn ngóc đầu lên nhìn, nói ra xà ngữ.

    Trong mắt con người, đây chính là phản ứng của con mãng xà khi bị quấy rầy, nhưng giờ phút này Xà Vị Long giống như bị sét đánh. Đây là rắn? Người trong vườn bách thú có phải mù rồi không, đây rõ ràng là giao long, nếu như được cơ duyên còn có thể hóa thành rồng.”

    “Này, rắn nhãi con!”

    Mãng xà đen khinh thường cười lạnh, cuộn người lên.

    Xà Vị Long nuốt nước bọt, dùng xà ngữ nói: “Tiền bối, em có nhiệm vụ, anh giúp em một chút đi.”

    “Hừ!” Mãng xà đen ngóc đầu lên.

    “Boss lớn, đại ca, thịt này rất ngon, anh ăn mấy miếng, cho em chút mặt mũi được không?” Xà Vị Long đưa thịt tới trước mặt mãng xà đen, tay đang run rẩy.

    Trong mắt tổ tiết mục, Xà Vị Long đang mô phỏng tiếng xì xì của rắn, ý đồ đạt được mục đích “giao lưu hữu hảo”. Hành vi này, giống như khi con người nhìn thấy mèo sẽ không nhịn được mà gọi meo meo meo.

    Nhưng tất cả mọi người đều biết, con người không có thiên phú học được tiếng của các loài động vật khác.

    Cho nên cái con mãng xà kia vô cùng không cho Xà Vị Long thể diện, uốn éo cái đầu, trườn sang một góc khác, mặc kệ Xà Vị Long có xì xì như thế nào cũng không có tác dụng gì.

    Nhìn thấy con mãng xà đen chẳng bằng lòng hợp tác, Xà Vị Long thiếu chút nữa quỳ xuống trước mặt nó, nếu sớm biết có một con rắn tổ tông chân chính ở đây, cậu đâu dám tự xưng là rắn tổ tông nữa, chẳng trách hai con rắn kia đều ngoan ngoãn ở bên ngoài, thì ra boss chân chính là ở trong này.

    “Muốn tôi phối hợp với cậu cũng được, cậu giúp tôi làm một việc.” Dưới sự đau khổ cầu xin của Xà Vị Long, mãng xà đen rốt cuộc cũng mở miệng.

    “Anh cần rượu ngon thức ăn ngon gì, chỉ cần nói ra, em nhất định sẽ thỏa mãn anh.” Tuy rằng Xà Vị Long sợ loại tiền bối mạnh mẽ thế này, nhưng trong lòng cũng có hoài nghi, yêu quái mạnh như thế, tại sao lại phải sống ở vườn bách thú nghèo khó, không giống như cậu làm đại minh tinh ở bên ngoài, vẻ vang biết bao.

    “Tôi là loại yêu quái nhớ nhung rượu và thức ăn sao?” Con mãng xà nhìn Xà Vị Long vô cùng ngứa mắt, tu vi không cao, cả ngày ở cùng với con người, quả thực tự nguyện thấp hèn. Chẳng qua trên người hắn bị con yêu quái đáng hận kia hạ cấm chế, không có tu vi lại không thể sử dụng pháp lực, chỉ có thể bảo loại yêu quái này làm chân chạy.

    “Tôi muốn cậu giúp tôi giết một người.” Mãng xà đen cười lạnh, “Cậu giúp tôi giết chết một tên bảo vệ ở khách sạn Duyên Nguyệt, đợi tôi ra rồi, nhất định sẽ cho cậu công pháp tu luyện tốt nhất, giúp cậu trở thành giao thành rồng không còn là giấc mơ nữa.”

    Xà Vị Long cảm thấy, vị tiền bối này không chỉ hành vi có vấn đề, ngay cả đầu óc cũng không được tốt. Hiện tại là xã hội pháp chế, không được tùy tiện giết người, cậu cũng không dám chọc vào mấy ông lớn ở ban quản lý.

    “Tiền bối, em muốn chơi trò chơi với anh, tại sao lại tới mức giết người.” Xà Vị Long muốn nói, đầu óc anh không bệnh đấy chứ? Nhưng mà cậu không dám.

    “Công pháp tu luyện cũng không cần sao?”

    “Thành giao thành rồng đương nhiên tốt, nhưng mà em cảm thấy làm minh tinh cũng không tồi.” Xà Vị Long nói, “Đợi trăm năm qua đi, em lại đổi sang dung mạo mới, lại có thể lăn lộn trong giới giải trí, như vậy cũng rất thú vị.”
    Màng xà đen không ngờ rằng hậu bối xà tộc lại chịu thua kém như vậy, tức giận muốn đập đuôi qua đó, nhưng nhìn thấy nhân viên chăn nuôi ở vườn bách thú vẫn đang ở đây, hắn chỉ có thể phẫn nộ giả vờ như đang ngủ. Cũng không biết con yêu quái đáng hận kia còn động tay động chân gì lên người hắn, chỉ cần hắn làm ra hành vi quá đáng, toàn thân sẽ đau đớn vô cùng, làm cho hắn không thể không khuất phục.

    Thấy mãng xà đen cứ thế ngủ mất, tổ tiết mục chỉ đành sửa đổi quy tắc trò chơi, để cậu hoạt động với hai con màng xà bên ngoài, cho cậu giành được túi tài trợ. Xà Vị Long ôm lấy túi tài trợ, quay đầu nhìn con mãng xà đen lười biếng, cảm thấy bản thân thật sự là một con rắn tốt không bị giàu sang cám dỗ, vì không giết người, còn từ bỏ công pháp tu luyện cao thâm.

    Càng nghĩ càng thấy mình vĩ đại, Xà Vị Long mỹ mãn đi ra khỏi đường chăn nuôi, quay đầu đi thưởng thức khu của du khách, chưa đi được mấy bước đã đụng phải hai người trước mặt, sợ tới mức làm rơi cả túi tài trợ xuống đất.

    Tại sao?!

    Tại sao cậu lại gặp phải hai ông lớn này? Lẽ nào nội dung cậu nói chuyện với mãng xà đen đã bị bọn họ nghe được, bọn họ cho rằng cậu muốn thông đồng làm bậy với mãng xà? Xà Vị Long rất muốn túm lấy tay Trang Khanh và Phù Ly lắc mạnh, sự thật thực sự không phải như thế, các anh phải nghe tôi giải thích.

    Nhưng không thể vứt đi vỏ bọc thần tượng, không thể để mình không hoàn mỹ trước ống kính.

    Xà Vị Long, chịu đựng, mày có thể làm được mà. Chân không được nhũn ra, càng không thể để lộ ra nguyên hình.

    “Đồ của cậu này.” Phù Ly cúi người xuống nhặt túi tài trợ, Trang Khanh nắm tay cậu bị động tác này của cậu kéo lên trước một bước. Anh gật đầu với Xà Vị Long, “Xin chào.”

    “Xin, xin chào.” Xà Vị Long vội vàng nhận lấy tùi tài trợ từ tay Phù Ly, “Cảm ơn anh Phù.” Cậu thiếu chút nữa đã nói ra hai từ đạo quân.

    “Đừng khách khí.” Phù Ly nhận ra quay phim đang quay đằng sau cậu ta, kéo kéo Trang Khanh, ra hiệu hai người nhanh đi, không nên làm lỡ đối phương quay phim. Trang Khanh nhìn Xà Vị Long vẻ mặt căng thẳng, không nói gì bước theo Phù Ly đi xa.

    Quay phim đóng ống kính lại, nhỏ giọng nói với Xà Vị Long: “Cậu Xà này, hai người đó là bạn của cậu à? Có cần cắt đoạn quay của hai người đó không?”

    Xà Vị Long tỉnh lại từ cơn sợ hãi: “Cắt đi?”

    “Đúng vậy, hai người này là tình nhân, tuy rằng xã hội bây giờ rất tôn trọng loại tình yêu đồng tính nhưng khó tránh khỏi mấy người tương đối cực đoan, phát ra ngoài không tốt cho bọn họ.” Quay phim suy nghĩ tương đối nhiều, tuy rằng bọn họ làm tiết mục muốn mánh khóe, nhưng nếu như làm ra chuyện lớn, cũng có ảnh hưởng tới danh tiếng của bọn họ.

    Xà Vị Long giật mình quay đầu lại nhìn phương hướng mà Trang Khanh và Phù Ly rời khỏi, phát hiện hai người này……….đang cầm tay nhau.

    Cầm tay nhau?

    Xà Vị Long trợn tròn mắt, lẽ nào hai người này…………là một đôi? Cậu nhớ bản thể của Phù đạo quân là thỏ, thỏ và rồng, bản thể cũng quá khác biệt? Khó trách tối hôm qua Long Quân tốn một trăm vạn mua bức tượng điêu khắc gỗ vứt đi kia, khẳng định là có liên quan tới thỏ và rồng.

    Không ngờ thật không thể ngờ, đường đường là Trang Khanh Long Quân trưởng ban của ban quản lý lại muốn có tình yêu công sở.

    Cho dù Trang Khanh bước đi rất chậm, nhưng cuối cùng hai người vẫn đi ra khỏi vườn rắn, anh nhìn bàn tay bị Phù Ly buông lỏng ra, làm như không có việc gì nói: “Đi thôi.”

    “Hai anh đẹp trai, có muốn mua cài tóc tai gấu trúc không?” Cô gái bán hàng nhiệt tình chào hỏi hai người, “Rất rẻ, hai mươi đồng một cái, ba mươi đồng một đôi. Hôm nay rất nhiều du khác cũng mua, hai anh mua một đôi đi.”

    Hai mươi đồng một cái, ba mươi đồng có thể mua hai cái, hình như là lãi được mười đồng. Phù Ly không hề do dự lấy ra ba mươi đồng mua hai cái cài tóc tai gấu trúc.

    “Cho anh.” Phù Ly tự đeo cho mình một cái, lấy điện thoại ra, dùng camera trước soi soi, tai của những sinh vật có lông đều rất đẹp. Soi gương xong, cậu đưa cái còn lại tới trước mặt Trang Khanh.

    “Làm gì?” Trang Khanh không hề nhúc nhích, đường đường là nam nhi bảy thước (1), tại sao lại có thể mang thứ đồ thế này.

    “Chúng ta phải dung nhập vào sinh hoạt của quần chúng, anh nhìn xem có rất nhiều người cũng đeo.” Phù Ly chỉ chỉ xung quanh, du khách tới tới lui lui, quả thực có rất nhiều người đều đội mũ gấu trúc hoặc cài tóc tai gấu trúc, “Chúng ta phải tới cùng quần chúng, đi cùng quần chúng. Đeo thứ này mới được coi là đi sâu vào quần chúng.”

    Lời ngụy biện này cũng không thể làm Trang Khanh lay động, anh vừa định từ chối lần nữa, Phù Ly vươn tay đeo tai gấu trúc lên đầu anh, sau đó đưa tay ấn chặt lấy: “Chúng ta đeo cùng nhau, đừng tháo xuống.”

    Khóe môi Trang Khanh khẽ giật giật, nhìn Phù Ly đang cười híp mắt: “Buông tay.”

    “Anh không đồng ý tôi sẽ không buông tay.”

    Trang Khanh nhìn chằm chằm Phù Ly mấy giây, bất đắc dĩ nói: “Cậu buông tay, tôi không lấy xuống.”

    “Sớm thế này thì tốt bao nhiêu.” Phù Ly buông lỏng tay, điều chỉnh góc độ tai gấu trúc trên đầu Trang Khanh, “Rõ ràng là anh còn trẻ hơn tôi, tại sao sống cứ như ông cụ non vậy? Con người phát minh ra bao nhiêu thứ đồ chơi thú vị, nếu như không trải nghiệm từng cái từng cái một, không cảm thấy rất thiệt thòi sao?”

    Trang Khanh nhìn khi Phù Ly nói chuyện, tai gấu trúc trên đầu cậu lay động. Để tăng thêm sức bán moe của tai gấu trúc, dưới tai gấu trúc trang bị lò xo, chỉ cần đầu hơi động đậy, tai gấu trúc cũng sẽ đong đưa tới lui. Anh có chút hốt hoảng nghĩ, nếu như đổi thành tai thỏ nhất định càng đáng yêu.

    Anh hơi mất tự nhiên nghiêng đầu qua, đi đằng sau Phù Ly, chầm chậm đi lên trước.

    Cách hai người bọn họ không xa, có cô gái trẻ đã sớm bị dung mạo của bọn họ hấp dẫn, khi cô nhìn thấy Phù Ly đeo tai gấu trúc cho Trang Khanh, thiếu chút nữa đã không nhịn được hét lên.

    “Hai người ban nãy là Trang tổng và trợ lý Phù phải không?”

    “Chính là bọn họ, tôi dùng video trong máy tính để thề.”

    “Thực sự không ngờ rằng, tôi lại vì hai người đàn ông đi với nhau mà tim thiếu nữ lại đập thình thịch. Nhưng mà trợ lý Phù với Trang tổng thật sự đẹp trai, biểu tình khi Trang tổng không muốn đeo tai gấu trúc nhưng vì cưng chiều trợ lý Phù nên chỉ đành thỏa hiệp, thực sự giống như sách giáo khoa về người tình hoàn hảo.”

    “Nếu không thì chúng ta lên trước xem thử xem?”

    “Đừng, hai người ta đang hẹn hò, chúng ta chạy tới xem, sẽ rất đáng ghét.”

    “Đúng đúng đúng, là một cô gái vây xem đáng yêu, quấy rầy người ta yêu đương sẽ bị sét đánh đấy.”

    Vườn bách thú quá lớn, giữa các khu vườn đều có ghế dựa cho du khách nghỉ ngơi, Phù Ly và Trang Khanh chọn một chiếc ghế ngồi xuống, bốn phía xung quanh toàn là những người uống nước ăn đồ ăn vặt, hai người bọn họ không có gì ngồi đó, có vẻ hơi không hợp quần chúng.

    Có đứa trẻ hư phun vỏ nho ra đất, bị bị người mẹ quả quyết phê bình một trận. Phù Ly cho rằng đứa trẻ này sẽ gào khóc, nhưng không ngờ rằng dưới sự tấn công bằng ánh mắt mạnh mẽ của người mẹ, nó hít hít mũi phủi mông, nhặt vỏ nho lên, sau đó giống như bánh quẩy dán lên người người mẹ làm nũng.

    “Cậu đợi tôi ở đây.” Trang Khanh đột nhiên đứng dậy, nói với Phù Ly, “Ngoan ngoãn ngồi đây đừng đi lung tung.”

    Phù Ly:…….

    “Con ngồi ngoan ở đây đừng đi lung tung, mẹ đi vứt rác.” Mẹ đứa trẻ xoa đầu nó, đứng dậy đi tới thùng rác cách đó ba mét vứt vỏ nho.

    Đứa trẻ ngoan ngoãn ngồi đợi, nhưng ngón tay mập mạp kia lại vươn tới một gói đồ ăn vặt khác.

    Phù Ly đột nhiên cảm thấy, lời Trang Khanh vừa dặn dò, vô cùng tương tự như lời mẹ đứa trẻ vừa dặn.

    Đứa trẻ xé một gói đồ ăn vặt ra, nhét hai miếng vào trong miệng mình, quay đầu thấy Phù Ly đang nhìn mình, vội vàng xoay mông, giấu túi đồ ăn vặt đi.

    Hết hi vọng đi, người xa lạ tà ác, em sẽ không đưa đồ ăn vặt cho anh đâu.

    Đợi người phụ nữ vứt xong rác quay lại, đứa trẻ vội chọn một miếng to nhất trong túi ra: “Mẹ, cho mẹ này.”

    Người mẹ cười híp mắt ăn đồ ăn vặt.

    Phù Ly chú ý tới, đứa trẻ này không cẩn thận làm rơi một miếng bánh quy dưới đất, sau đó ngoan ngoãn nhặt lên, đặt vào gói rác bên cạnh.

    Xem ra đứa trẻ này cũng không hư lắm.

    “Đừng nhìn nữa.”

    Một túi đồ ăn vặt lớn che khuất tầm mắt cảu Phù Ly, giây tiếp theo gói đồ rơi vào trong lòng Phù Ly.

    Cậu cúi đầu nhìn đồ trong túi, có coca, nước trái cây, còn có đủ loại bánh quy, bim bim, thậm chí còn có cả một hộp nho đỏ nhập khẩu bọc bằng màng bọc thực phẩm. Cậu bóc một gói bim bim đặt giữa hai người: “Sao anh lại đi mua những thứ này?”

    Trang Khanh không thích ăn bim bim, lấy trong túi một lon nước, bật nắp lon uống một ngụm: “Không phải cậu rất muốn ăn sao?”

    “Tôi muốn ăn lúc nào?” Phù Ly mờ mịt.

    “Vậy cậu nhìn chằm chằm đồ ăn trong tay đứa trẻ nhà người ta làm gì?” Trang Khanh vỗ vỗ vai cậu, “Không sao, muốn ăn thì ăn, dù sao trừ tôi ra cũng không có người khác biết.”

    Phù Ly: “…………..”

    Cậu là loại yêu tu hâm mộ đồ ăn vặt của trẻ con sao?

    Không bao lâu sau, Phù Ly ăn xong gói bim bim, uống một ngụm coca: “Anh chạy đi mua đồ là vì tôi muốn ăn đồ ăn vặt sao.”

    “Không phải.” Trang Khanh quay đầu đi, ánh nắng chiếu lên vành tai anh, làm cho vành tai anh thoạt nhìn có chút trong suốt, còn mang chút hồng hồng.

    “Tôi chỉ đi thăm dò tuyến đường, nhìn thấy có chỗ bán mấy thứ này, thuận tay mua một chút.” Trang Khanh cười một tiếng, “Sao tôi có thể cố ý mua những thứ này, đừng có suy nghĩ linh tinh.”

    “Ồ.” Phù Ly tiếp tục cười híp mắt uống coca, tai của Trang Khanh tại sao lại càng ngày càng đỏ?

    Xà Vị Long khó khăn lắm mới kết thúc buổi quay sáng, nhân thời gian nghỉ trưa, cậu cải trang một phen, tìm được Trang Khanh và Phù Ly đang ngồi ở ghế nghỉ ăn đồ ăn vặt.

    “Long Quân, Phù Ly đạo quân, hai người hãy nghe tôi giải thích!” Xà Vị Long bước nhanh tới trước mặt hai người, “Đó là hiểu lầm.”

    Phù Ly mờ mịt nhìn Xà Vị Long, con rắn này bị sao thế?

    Trang Khanh lấy khăn giấy ra, nhét vào trong tay Phù Ly, để cho cậu lau miệng. Sau đó lạnh mặt nói với Xà Vị Long: “Cậu nói đi.”

    Vừa thấy biểu tình này của Trang Khanh, Xà Vị Long biết ngay, Long Quân nhất định đã biết cậu từng nói chuyện với con mãng xà kia. Cậu vội vàng nhỏ giọng nói: “Chuyện này là hiểu lầm, tôi không hề quen con mãng xà kia, cũng không hề đồng ý với điều kiện của hắn, tôi là một con rắn trong sạch, tuyệt đối không đi sai đường.”

    “Ừ.” Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly lau sạch miệng, vứt gói đồ ăn vặt và lon rỗng vào trong thùng rác, sau khi ngồi xuống lại ghế, anh hất cằm nói: “Nói tiếp đi.”

    “Tôi nghi ngờ con mãng xà đen trong vườn bách thú có xà cách phản xã hội, hắn ta còn muốn dùng công pháp tu luyện để hấp dẫn tôi, để tôi đi giết một người bảo vệ nào đó ở khách sạn Duyên Nguyệt.” Xà Vị Long không hề do dự bán đứng tiền bối xà tộc, dù sao bọn họ không phải cùng một giống, cho nên cũng không phải tự hỏi lương tâm, “Nhưng tôi là loại rắn như thế sao, đương nhiên không hề do dự từ chối luôn. Tu luyện có thể từ từ, nhưng chuyện giết người trái pháp luật loạn kỷ cương này, tôi tuyệt đối không thể làm.”

    “Người bảo vệ mà hắn muốn giết, có lẽ chính là tôi.” Phù Ly vô tội trừng mắt, “Chính tôi bắt hắn ta đưa tới Cục Lâm Nghiệp.”

    Trong giây phút này, Xà Vị Long cảm thấy bản thân mình có lẽ đã đưa ra một lựa chọn chính xác nhất trong cuộc đời làm yêu của mình.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Mãng xà: Tôi đã chết, đốt vàng mã cũng vô dụng.

    Xà Vị Long: Chân chó là cái gì, trên dưới toàn thân đều mềm nhũn, nói quỳ là quỳ.

    Chương 95

    Xà Vị Long đương nhiên nhớ rõ chuyện Phù Ly từng làm bảo vệ ở khách sạn Duyên Nguyệt, nhưng cậu không ngờ rằng, con mãng xà kia lại có gan lớn như vậy, còn dám động vào người của ban quản lý. Không đúng, nên nói là mãng xà đen lại có thể thiếu đạo đức đến thế, vậy mà lại sai cậu đi làm chuyện tìm đường chết. Gặp cái dạng đồng loại thế này, cũng thật sự không biết là xui xẻo mấy kiếp. May mà Long Quân và Phù Ly đạo quân nhìn rõ mọi việc, không coi cậu thành đồng đảng.

    “Chúng tôi đã hiểu chuyện này rồi.” Phù Ly nhìn mấy cô gái ở xung quanh lén lút nhìn về phía này, có lòng tốt nhắc nhở Xà Vị Long: “Hình như cậu bị người ta nhận ra rồi?”

    “Hả?” Xà Vị Long còn chưa kịp vui sướng khi nhặt lại một cái mạng, đột nhiên nghe thấy câu này của Phù Ly, lại có chút không phản ứng kịp.

    “Đó là Tiểu Xà!”

    “Aaaaa thật sự là Tiểu Xà.”

    Trong đám người phát ra tiếng kêu ngạc nhiên vui mừng, Xà Vị Long còn chưa kịp nói một câu tạm biệt đã bỏ chạy. Nhưng mà hôm nay vườn bách thú thực sự rất nhiều người, có mọc thêm hai chân cũng không thể thoát được chân của quần chúng, chưa chạy được bao xa, Xà Vị Long đã bị một đám người vây quanh.

    Tuy rằng cảm xúc của các cô gái rất kích động, cầm di động chụp tới chụp lui, nhưng vẫn dùng thân thể mảnh khảnh của mình, chặn những người bao vây đằng sau không cho xông lên trước, tránh làm Xà Vị Long bị thương.

    “Mọi người đừng chen nhau nữa, chú ý an toàn.” Xà Vị Long đỡ một cô bé bị chen ngã trái ngã phải, lớn tiếng nói, “Bốn phía xung quanh đều có trẻ con, mong rằng mọi người đừng vì tôi mà gây phiền nhiễu cho người khác.”

    Nhóm fan nghe thấy câu này, dĩ nhiên cũng vô cùng phối hợp duy trì trật tự hiện trường, cũng không ồn ào nữa.

    Phù Ly vốn cũng lo lắng sẽ xảy ra chuyện giẫm đạp lên nhau, nhưng thấy Xà Vị Long xử lý thành thạo như vậy, cậu cũng không đi góp vui nữa: “Con rắn này hình như thực sự rất thích làm minh tinh.”

    Cho dù sợ hãi trước mặt bọn họ, nhưng ở trước mặt fan lại vô cùng hoàn mỹ, ngay cả khuôn mặt như cái dùi kia cũng phát sáng, những cô gái ở đó có lẽ cũng thực lòng yêu thích cậu ta, loại không khí ở hiện trường này tràn ngập hương vị tín ngưỡng.

    Con người đã định trước là loài sinh vật đa tình, hôm nay bọn họ có thể thích nghệ sĩ này, ngày mai lại có thể thích ngôi sao khác. Nhưng vào thời khắc hiện tại, người được thích thật sự được thích thật lòng, người dâng tặng tình cảm cũng không hề giữ lại điều gì, đối với hai bên mà nói, đều là một đoạn hồi ức đẹp đẽ.

    Trang Khanh nhìn thấy Phù Ly đột nhiên cười lên, hỏi: “Cậu đang cười gì thế?”

    “Đây là nụ cười vui vẻ yên tâm.” Phù Ly nghiêm túc nói, “Cũng coi như là nụ cười khi người cha già nhìn thấy đứa con trai hiểu chuyện.”

    “Sao tôi lại không biết thỏ đực còn có thể sinh ra được rắn nhỉ?” Trang Khanh đứng dậy, “Ngồi lâu quá rồi, chúng ta đi trạm tiếp theo thôi, có vườn gấu trúc.”

    “Được đó, được đó.” Phù Ly gật đầu, cậu thích nhất những động vật lông mềm mại lại tròn vo, đáng tiếc trong ghi chép ở ban quản lý chỉ có một con gấu trúc yêu. Hai năm trước con gấu trúc yêu này vì ăn không uống không mà trà trộn vào khu vực của gấu trúc, ngày ngày bán moe trên kênh phát trực tiếp của gấu trúc để kiếm sống, cho tới khi khu vực ấy chuẩn bị mang nó đi phối giống, nó mới vội vàng báo cáo ban quản lý và Yêu Minh, để nó trở thành một thành viên trong kế hoạch nuôi thả hoang dã.

    Nghe nói bây giờ nó đã biến nguyên hình nhỏ đi, giả làm đứa con của mình, không biết xấu hổ lại trà trộn vào trong khu bảo tồn gấu trúc. Cái loại gấu trúc yêu không có chí tiến thủ, xa hoa dâm dật này, ban quản lý và Yêu Minh cũng không còn cách nào khác, niệm tình nó cũng không gây ra chuyện gì lớn, hơn nữa còn mang tới niềm vui cho con người, họ chỉ đành mở một mắt, nhắm một mắt cho qua.

    Bên ngoài vườn gấu trúc xếp một hàng rất dài, những con người không nhìn thấy gấu trúc cũng giơ cao di động, chụp bức tượng gấu trúc ở ngoài cửa mấy tấm liền.

    Trang Khanh mặt không cảm xúc lấy thẻ công tác ở bên trong túi áo ra, đeo lên cổ, dẫn Phù Ly đi vào trong vườn gấu trúc dưới ánh mắt hâm mộ của mọi người. Bên trong rất đông trẻ con, có một số đứa trẻ nhân lúc người lớn không chú ý chạy loạn bên trong, người lớn phải đuổi theo phía sau.

    Một đứa trẻ đâm vào chân Trang Khanh, Trang Khanh còn chưa làm gì, đứa trẻ lăn hai vòng về sau giống như khoai tây, nằm dưới đất khóc ầm lên.

    Trang Khanh: “…….”

    Anh sầu tới mức cái tai gấu trúc trên đầu cũng bắt đầu lay động.

    Bố của đứa trẻ vội vàng chạy bế đứa trẻ lên, anh ta nhìn Trang Khanh và Phù Ly, phát hiện ra hai người ăn mặc không tầm thường, oán giân hai câu cũng không dám thực sự cãi nhau với bọn họ, ôm đứa trẻ đi mất. Đứa trẻ ghé vào trên vai anh ta còn không ngừng gào khóc.

    Phù Ly vuốt vuốt bả vai, cảm thấy trong đây có hơi lạnh.

    Trang Khanh đột nhiên quay đầu lại nhìn cậu: “Sau này không cần có con thật tốt.”

    “Hả?” Phù Ly có chút bất ngờ, “Năng lực sinh sản của loài rồng các anh rất được, sau này anh có thể sẽ có rất nhiều con.”

    Trang Khanh dừng bước một chút: “Không đâu.”

    “Tại sao?”

    “Tôi nói sau này tôi sẽ không có con.” Trang Khanh nhìn chằm chằm con gấu trúc đang nằm dưới đất nhàn nhã gặm măng non, “Cho nên sẽ không phiền não như vậy.”

    Phù Ly nhìn gấu trúc, lại nhìn Trang Khanh, có chút đăm chiêu. Nghe nói tuy rằng gấu trúc rất lợi hại nhưng năng lực sinh sinh sản lại vô cùng yếu ớt, bây giờ có rất nhiều gấu trúc sinh nở đều phải dựa vào con người để hoàn thành. Chẳng lẽ năng lực sinh sản của Trang Khanh lại có chỗ tương tự như gấu trúc?

    Chỉ cần là giống đực, đâu ai muốn thừa nhận rằng phương diện này không mạnh chứ? Trang Tiểu Long nguyện ý nói những lời này trước mặt cậu, chứng minh rằng coi cậu như anh em tốt. Nghĩ thông điểm này, Phù Ly vươn tay vỗ vỗ vai Trang Khanh, “Bây giờ tốc độ phát triển của khoa học rất nhanh, chuyện mà bây giờ không thể làm, có lẽ qua mấy trăm năm, mấy nghìn năm nữa sẽ không phải là vấn đề.”

    Trang Khanh sầm mặt, chịu đựng bộ mặt an ủi của cậu và bàn tay đập tới đập lui lên vai mình.

    Ra khỏi vườn gấu trúc, Phù Ly và Trang Khanh lại phát hiện ra có một con hổ yêu, con hổ yêu này ăn tới mức mập ú, lười biếng phục ở dưới đất, không để ý tới tiếng kêu ngạc nhiên của trẻ con ở bên ngoài.

    Khi Trang Khanh và Phù Ly đi qua, cuối cùng nó cũng có phản ứng, đứng dậy gào một tiếng về phía Trang Khanh và Phù Ly.

    “Hai người anh em ở bên ngoài kia ơi, vườn bách thú đãi ngộ rất tốt, hai người có muốn vào đây sống qua ngày tháng không?” Hổ yêu nói, “Con người thực sự rất đáng sợ, lại phát minh ra loại súng có thể làm cho người ta ngất đi, hai người phải cẩn thận đấy.”

    Nó ngửi được hơi thở đặc biệt trên người Trang Khanh, tuy rằng nhất thời không nhìn rõ được nguyên hình của đối phương là gì, nhưng nó vẫn còn nhớ rõ là Phù Ly mang nó đi Yêu Minh đăng ký.

    Tiếng gầm gừ của hổ dọa lũ trẻ con gào lên, có đứa trẻ gan nhỏ, còn khóc ngay tại trận. Bố mẹ vừa dỗ dành đứa trẻ, vừa không quên lấy di động ra chụp dáng vẻ hổ rít gào, còn cả dáng vẻ xấu xí khóc lóc của đứa con nhà mình.
    Trong thế giới xung quanh tràn nghập camera này, bố mẹ đối xử với con cái lại phát điên như thế.

    Phù Ly nhìn thấy hổ yêu, không nhịn được cười. Cậu còn nhớ rõ con hổ này, lúc ấy cậu còn mang con hổ tới Yêu Minh để đăng ký, tại sao nháy mắt đã chạy tới vườn bách thú rồi? Trong lòng có chút tò mò, cậu dùng thuật truyền âm hỏi thêm mấy câu.

    “Đừng nhắc nữa, muốn sống ở xã hội con người quả thực rất khó.” Đầu hổ yêu gục xuống, “Làm gì cũng phải có bằng cấp, cuối cùng tôi bị đói ngất đi ở ven đường, được đơn vị cứu trợ đưa tới nơi đây.” Nếu như là ngày xưa, nuốt một con người là có thể no bụng rồi, nhưng cậu đã được tham gia lớp huấn luyện hiểu biết về nhân giới ở Yêu Minh, biết được những yêu tu ăn người linh tinh sẽ bị ban quản lý đánh chết, cho nên chỉ có thể nhịn.

    Cậu ta cúi đầu liếm lông ở vuốt trước, “Nhưng mà ở đây cũng rất tốt, không cần lo lắng vấn đề ăn uống, con người còn tận tâm tận lực làm người hầu của tôi, mỗi ngày đểu phải lượn vòng xung quanh tôi.”

    Nhất thời Phù Ly không biết nên nói gì mới được, bây giờ ý thức bảo vệ động vật hoang dã của con người càng ngày càng cao, vốn là chuyện tốt. Không ngờ rằng yêu tộc lại từng người từng người không biết vươn lên, ỷ vào ý thức bảo vệ động vật của con người, ngày ngày chỉ biết ăn uống chơi bời, sa đọa cực điểm.

    Ai đáng thương thay, tương lai của yêu giới ở nơi nào?

    Phù Ly nghiêng đầu nhìn Trang Khanh, còn may, còn may, ít nhất còn có thủ lĩnh có thể dựa vào.

    Phù Ly vươn tay vỗ lưng Trang Khanh, lắc đầu cảm khái: “Anh cũng không dễ dàng.”

    Trang Khanh: “………..”

    Đi dạo xong cả vườn bách thú, trong tay Phù Ly ôm một đống lớn đồ chơi hình gấu trúc, đi tới cửa ra của vườn bách thú cậu mới nhớ ra một chuyện, hôm nay cậu tới đây tuần tra với Trang Khanh mà?

    Có chút chột dạ nhìn khuôn mặt biểu tình không chút thay đổi của Trang Khanh, Phù Ly ho khan một tiếng: “Tối nay tôi sẽ trình tăng ca.”

    Tranh Khanh nhíu mày nhìn cậu.

    “Mãng xà đen không thành thật, tối nay tôi ẩn thân tới đó xử lý hắn ta một chút.” Phù Ly nói, “Anh sợ rắn thì không cần tới đâu.”

    Trang Khanh đưa tay nhéo cái tái gấu trúc: “Được.”

    Phù Ly nhìn Trang Khanh, đột nhiên cười, tuy rằng Trang Khanh không biết rõ tại sao cậu lại cười, sững sờ một lát, vẫn cười lại một nụ cười có chút cứng ngắc.

    Cái tai gấu trúc trên đầu hai người vẫy vẫy, giống như là trái tim đang đập, không ngừng vẫy tới vẫy lui.

    Đêm mùa thu đông có chút lạnh, rắn trong vướn rắn đều lười biếng nằm trên tảng đá ấm áp dễ chịu, ngủ rất thoải mái. Đối với rắn, mùa thu đông đều là thời cơ tốt để bọn chúng ngủ.

    Bản thân là yêu tinh đã tu luyện nhiều năm, mãng xà đen đã sớm thoát khỏi quy luật ngủ đông tự nhiên, gần như mỗi tối hắn đều đấu tranh với cấm chế trên người mình, nhưng mà không biết tên bảo vệ chết tiệt kia đã động tay chân làm cái gì, không chỉ tu vi toàn thân hắn bị phế bỏ, ngay cả năng lực hóa thành hình người cũng biến mất.

    Nếu như có thể khôi phục tu vi, nhất định hắn phải nuốt luôn yêu tu đáng giận kia, không thể để lại một cọng tóc nào. Hàng đêm hắn đều mắng Phù Ly, mỗi ngày đều ngóng trông lời nguyền rủa của mình có thể thực hiện, mới có thể giải tỏa oán khí trong lòng hắn.

    “Đừng mắng lời thô tục, hãy văn minh như tôi, cậu, anh ta.” Một bóng người đột nhiên xuất hiện trước mắt mãng xà đen, người đó mặc chiếc áo ngủ 88 tệ được free ship còn kèm cả tất trên taobao, dép lê con thỏ bông còn không tiếp xúc trực tiếp với mặt đất, lắc lư vô cùng nhàn nhã.

    “Là mày.” Người một giây trước hắn vừa mắng xuất hiện trước mắt hắn, làm cho mãng xà đen vô cùng cảnh giác lùi về phía sau, “Mày muốn làm gì?”

    “Không gì cả, tôi chỉ muốn tới thăm anh thôi.” Phù Ly nhìn thấy cơ thể mãng xà xuất hiện trạng thái công kích, cậu bay về sau, “Anh đừng lại gần tôi, tôi dị ứng với loài rắn các anh.”

    Hắc mãng xà: “Vậy mày còn không mau cút đi.”

    “Nhưng nghe nói anh ở vườn bách thú này không nghe lời mấy, cho nên tôi không nhịn được muốn tới đây xem anh.” Phù Ly nhíu mày, “Vì tu luyện mà anh ăn cả đồng nam, đồng nữ và nội đan của yêu tu. Tôi niệm tình anh đã tu luyện nhiều năm như thế cũng rất khó khăn nên mới tha cho anh một mạng, chỉ lấy đi tu vi của anh. Anh còn không biết hối cải, ngược lại còn oán hận trong lòng, vậy nên xử lý thế nào?”

    “Cho dù tao ăn nội đan của yêu quái, ăn đồng nam đồng nữ thì làm sao, mày dựa vào đâu mà quản tao?” Nhớ tới sự nhục nhã mà mình phải nhận những ngày tháng qua, trong lòng mãng xà đen không ngừng oán hận, “Chẳng qua mày cũng chỉ là một con yêu quái, quản cũng nhiều quá đấy.”

    “Tôi thích xen vào việc của người khác đấy.” Phù Ly có lý chẳng sợ, “Anh không đánh lại tôi, đương nhiên chỉ có thể nghe tôi dạy dỗ. Theo như quy củ của hiện tại, anh làm trái với điều lệ của của ban quản lý tu chân giới, tôi phạt anh không có gì sai cả. Theo như quy củ trước đây, anh không đánh lại tôi, thì phải mặc cho tôi xử lý, cũng chính là truyền thống của yêu giới, có vấn đề ở đâu?”

    “Tao không phục!” Hận ý của mãng xà dày đặc, “Tao tu luyện nhiều năm như thế, nhiều năm như thế!”

    Phù Ly nghiêng nghiêng đầu, ánh trăng sáng chiếu lên khuôn mặt cậu, làm cho cậu nhìn giống như tiên nhân đi ra từ Thiên Cung.

    “Nếu như không phục, thì anh đâm vào tảng đá chết đi.” Phù Ly vô cùng đứng đắn, ánh mắt tràn đầy vô tội, “Dù sao anh cũng không có cách nào làm gì được tôi.”

    “Aaaaaaaaaaaa, tao giết mày!” Mãng xà đen vô cùng tức giận, mở lớn miệng xông lên, muốn quấn lấy eo Phù Ly.

    “Tốc độ quá chậm.” Phù Ly túm lấy bảy tấc (1) của hắn, quăng xuống đất, vội lấy trong túi Càn Khôn ra một chai nước, rửa qua tay, trên thân rắn có rất nhiều ký sinh trùng.

    Mãng xà đen nằm sõng soài dưới đất, trong lòng trào dâng vô hạn tuyệt vọng.

    Sớm biết rằng có ngày hôm nay, hắn tuyệt đối sẽ không đi vào khách sạn ấy, cũng sẽ không chọn tên thần kinh này để thảo phong. Lúc ấy tại sao hắn lại chọn trúng tên này, rõ ràng bên cạnh tên đó còn có những con người khác, còn có cả người phụ nữ tương đối ngây thơ?

    Khi đó chắc là hắn bị ma ám, cảm thấy tên bệnh thần kinh này chính là con người có số mệnh vượng nhất, nhờ hắn thảo phong sẽ có được lực lượng càng lớn mạnh. Ai biết được tên này lại không phải là người, mà là một con yêu quái dựa vào cơ duyên hóa hình, còn là con yêu quái có bệnh thần kinh.

    “Rốt cuộc là mày đang nghĩ gì?” Biết mình có đánh cũng không đánh lại được, mắng cũng mắng không thắng, mãng xà đen dứt khoát nằm bò ra đắt, khuôn mặt viết đầy chữ cuộc đời này chẳng còn ý nghĩa gì nữa.

    “Không có gì, tôi chỉ muốn nhìn xem anh cải tạo tinh thần thế nào thôi.” Vẻ mặt Phù Ly trở nên nghiêm túc, “Trên đường tu luyện, có rất nhiều đường tắt làm anh cảm thấy hấp dẫn, nhưng nếu như đi sai đường, sớm muộn gì cũng sẽ vì con đường tắt này mà trả giả lớn. Nếu như anh nghĩ thông suốt, thì sửa chữa lại bản thân, thanh thủ sớm ngày bước lại trên con đường tu luyện, nếu như anh vẫn còn không nghĩ thông, cũng không biết ngày nào đó sẽ vì điều này mà mất mạng.”

    “Tôi chỉ có thể nói đến thế thôi, anh tự giải quyết ổn thỏa.” Phù Ly nhìn con mãng xà một cái, bóng dáng dần biến mất trong không trung.

    “Xì.” Mãng xà cười lạnh một tiếng, cuốn cái đuôi bị Phù Ly làm đau, đặt đầu lên trên thân. Trong lúc mơ mơ màng màng, hắn đột nhiên nhớ tới một chuyện mấy trăm năm trước.

    Khi đó hắn đang ở trong thời gian mấu chốt để hóa hình, sấm sét trên trời cuồn cuộn, trong cơn hoảng loạn, hắn trốn vào trong một nhà dân. Người phát hiện ra hắn là một đứa trẻ, hắn cho rằng đứa trẽ sẽ hét lên gọi người lớn tới, không ngờ rằng đứa trẻ ấy không những không kêu lên ngược lại còn vứt cho hắn một miếng bánh.

    Sau đó………..

    Sau đó hắn thành công tránh thoát lôi kiếp, hóa thân làm người. Còn về đứa trẻ kia………hắn nhìn cái bụng của mình, không biết tại sao nhiều năm như thế, bản thân hắn vẫn nhớ chuyện nhỏ nhặt này.

    Vài ngày sau, Phù Ly ngồi trong văn phòng xem tin tức xã hội, bên trong có một tin tức vô cùng thú vị. Một ngày trước, có một phụ huynh ôm con tới vườn bách thú chơi, không cần thận làm rơi đứa trẻ vào trong khu gấu đen sống, ngay khi con gấu đen chuẩn bị nuốt luôn đứa bé, một con mãng xà ở khu vườn rắn nhảy ra dọa gấu đen lùi bước, bảo vệ được mạng sống của đứa trẻ. Nhân viên làm việc ở vườn bách thú vô cùng cảm động, sau đó bắt con mãng xà mang về vườn rắn, lại sắp xếp cho nó một vườn đơn cao cấp.

    Phía dưới tin tức có cư dân mạng phê bình người bố sơ ý; có cư dân mạng nói, đứa trẻ này nên bái con rắn kia làm cha; còn có cư dân mạng trêu chọc, nói rằng con rắn này khó khăn lắm mới chống chọi được tập tính ngủ đông tự nhiên, trải qua trăm cay nghìn đắng mới trốn được ra khỏi vườn, kết quả lại vì cứu một đứa nhỏ mà toi công, khẳng định là một con rắn lương thiện sắp thành tinh.

    Phù Ly nhìn một số bình luận top đầu, mở video đính kèm tin tức đó ra.

    Trong tiếng thét chói tai của mọi người, con mãng xà đen chắn ở trước mặt đứa trẻ, há cái miệng rộng ra giằng co với con gấu đen, giằng co lẫn nhau gần một phút, con gấu đen kia mới lùi bước. Nhân viên thừa dịp này, nhân cơ hội cứu đứa trẻ ra, thuận tiện bắt luôn con mãng xà.

    Nhìn thấy con mãng xà đen kia trưng ra khuôn mặt cuộc đời này chẳng còn gì để lưu luyến, Phù Ly nằm bò ra bàn phì cười ra tiếng.

    “Anh Phù, anh cười gì thế?” Sở Dư đặt tách trà lên bàn, vươn đầu ra nhìn màn hình, đây không phải là một con rắn sao?”

    “Không có gì.” Phù Ly ngồi thẳng người, nâng tách trà lên nói một tiếng cảm ơn với Sở Dư.

    Sở Dư ngồi lại vị trí của mình, lấy điện thoại ra mở phần mềm chat gửi tin nhắn cho bạn bè trong nhóm.

    Thiên hạ đệ nhất ngư: Mọi người đã xem tin trên mạng chưa, hình chụp sau lưng lão đại và anh Phù đeo tai gấu trúc ấy?

    Trâm cài chuyên dụng của nữ vương: Xem rồi, cậu muốn nói gì?

    Viện khuynh quốc khuynh thành: Hai ngày trước lão đại và anh Phù đi hẹn hò ở vườn bách thú? Vườn bách thú có gì thú vị, nói thế nào cũng phải đi tới nơi cao cấp vung tiền chứ, lão đại cũng thật keo kiệt, hẹn hò mà cũng không muốn tiêu nhiều tiền.

    Tuyệt thế hảo kiếm: Lão đại hẹn hò với ai cơ? Anh Phù? Sao hai bọn họ lại muốn hẹn hò.

    Kha đẹp trai: Anh kiếm, lão đại và anh Phù cùng đi thảm đỏ, nắm tay, còn tiêu một trăm vạn mua một bức tượng điêu khắc gỗ, nếu như những thứ này đều không tính là yêu, thì tính là cái gì?

    Tuyệt thế hảo kiếm: Cái gì, bọn họ là một đôi?

    Viện khuynh quốc khuynh thành: Nếu không anh cho rằng là gì?

    Tuyệt thế hảo kiếm: Nhưng mà bản thể của anh Phù quá nhỏ, nếu như ngủ liệu có………

    Trâm cài chuyên dụng của nữ vương: Ai, không ngờ rằng anh lại là cây kiếm vấy bẩn như vậy [Mặt ghét bỏ]

    Tuyệt thế hảo kiếm:……..

    Phù Ly nhìn thấy mấy đồng nghiệp cúi đầu nghịch điện thoại, trên mặt còn mang nụ cười vi diệu, bất đắc dĩ lắc đầu, xã hội bây giờ thật là, không cần biết là người hay là yêu, đều là tộc di động, rời khỏi di động có lẽ sẽ điên.

    Cậu cảm thấy bản thân mình không hợp với tộc di động này, dứt khoát đứng dậy đi tìm Trang Khanh. Trong số bao nhiêu yêu tu trẻ tuổi, cũng chỉ có Trang Khanh tương đối hợp với yêu quái già như cậu. Đi tới cửa, Phù Ly đang chuẩn bị gõ cửa, nghe thấy bên trong truyền tới giọng của Trang Khanh.”

    “Tôi hiểu được tâm tình muốn giải quyết nạn hạn hán của mọi người, nhưng mà nơi đó không có bất cứ yêu quái nào làm loạn, cũng không thể cho yêu tu đi làm mưa. Mọi người đừng lo, không tới mấy ngày nữa trời sẽ mưa, mọi người cố gắng chịu đựng một chút.”

    “Tiền?”

    “Vì dân phục vụ, sao có thể nhắc tới chuyện tiền nong.”

    “Vậy tôi sắp xếp yêu tu trong bộ phận đi một chuyến, xem có thể giải quyết được vấn đề này hay không.”

    “Ngài khách khí rồi, người với yêu là người một nhà, chung sống hài hòa trên trái đất này là tương lai tốt đẹp của tu chân giả chúng tôi và con người.” Mặt Trang Khanh không chút cảm xúc nói mấy câu với người ở đầu dây bên kia, thấy Phù Ly đứng ở bên ngoài, anh nhanh chóng kết thúc cuộc nói chuyện với người kia.

    “Vào đi.”

    “Ban nãy anh………….”

    Trang Khanh thở dài, xoay người nhìn về phía xa bên ngoài cửa sổ: “Xinh thêm một chút kinh phí cho bộ phận, cũng không dễ dàng.

    Phù Ly gật đầu: “Anh vất vả rồi.”

    Trong bộ phận nuôi nhiều yêu tu như thế, còn phải nuôi Công Phúc, Côn Bằng hai con yêu chỉ biết ăn không biết làm này, Trang Tiểu Long làm lão đại thực sự không dễ dàng.

    Chương 96

    Trong đầu Phù Ly hiện lên hỉnh ảnh Trang Khanh khổ sở chống đỡ ban quản lý, lấy túi Càn Khôn của mình đổ xuống đất, đổ ra một núi nhỏ đủ loại vàng và đá quý.

    “Mấy thứ này ở nhân giới rất có giá trị, anh cầm lấy mà đổi tiền.” Phù Ly nhìn ngọn núi đá quý cao tương tự như mình, “Không cần lo lắng tới vấn đề tiền, dùng xong tôi còn nữa.”

    “Mau thu đồ lại.” Trang Khanh nháy mắt đi tới cửa, khóa chặt cửa văn phòng lại, quay đầu nói với Phù Ly: “Đã nói với cậu bao nhiêu lần rồi, tại sao cậu vẫn còn khôn nhớ, không thể để lộ giàu!”

    “Không phải anh thiếu tiền sao?” Phù Ly dùng chân nhẹ nhàng đá núi đá quý mấy cái, một đống đá quý rơi xuống ào ào, giống như bi thủy tinh hạ giá, “Mấy thứ này đối với tôi cũng không có tác dụng gì, đều là khi còn nhỏ không hiểu chuyện, những tiền bối trong núi mang tới để tôi quăng chơi.” Phù Ly nói thật, đối với con người mà nói, mấy thứ này quả thực là trân bảo, nhưng đối với rất nhiều yêu tu có bản thể động vật mà nói, những đá quý này không mấy khác biệt so với tảng đá ven sông.

    Rất nhiều yêu tu lưu luyến hồng trần, không phải vì ở nhân gian có vàng bạc, châu báu mà ở nhân gian tràn đầy các loại tình yêu cám dỗ. Từ cổ tới nay, không biết có bao nhiêu yêu tu bị thiệt thòi ở chuyện này. Thú vị nhất chính là, con người rõ ràng rất sợ ma quỷ, nhưng lại thích xem những phim ảnh và tác phẩm văn học trong đó có ma quỷ làm vai chính, kích thích ham muốn nỗ lực tìm kiếm sự thần bí của bọn họ.

    Ví dụ những tác phẩm như “Liêu Trai”, “Bạch Xà truyện”, được con người quay đi quay lại sửa đi sửa lại, thực sự là làm không biết mệt. Nhưng nếu như thực sự có ma quỷ xuất hiện, phản ứng đầu tiên của con người lại là sợ hãi mà không phải là ngạc nhiên mừng rỡ.

    Cái gọi là Diệp Công thích rồng (1), có lẽ cũng chỉ như thế.

    “Chúng ta đều làm việc vì quốc gia, quốc gia sao có thể bạc đãi chúng ta được, cậu thu lại những thứ này trước đi.” Trang Khanh đoạt lấy túi Càn Khôn trong tay Phù Ly, phát hiện bên trên có cấm chế bằng máu, trừ Phù Ly ra không ai chó thể làm cho túi Càn Khôn này tự động thu vật phẩm lại. Anh cũng chẳng còn cách nào, chỉ đành bê từng đống châu báu nhét vào trong túi.

    Vàng, mã não, đá mặt mèo, ngọc bích, thạch anh tự nhiên, kim cương, trân châu……

    Quét cái đống như đống rác này vào trong túi Càn Khôn của Phù Ly, nội tâm mạnh mẽ của Trang Khanh gần như chết lặng, anh dường như hiểu ra, tại sao lại có nhiều nhân tộc đố kỵ phú nhị đại như thế. Nhét cả nửa ngày, anh mới chỉ nhét được một phần ba số bảo thạch vào trong túi. Trang Khanh quăng túi Càn Khôn cho Phù Ly: “Nhanh thu lại.”

    “Thực sự không cần?”

    “Không cần!”

    “Vậy được rồi.” Phù Ly bất đắc dĩ thu bảo thạch lại, có thêm nhận thức mới về sự kiêu ngạo của yêu tu trẻ tuổi, “Sau này khi nào cần thì nhớ nói với tôi.”

    “Thấy đống bảo thạch biến mất trước mắt, Trang Khanh mới thoải mái thở một hơn, giống như người giảm béo nhìn thấy người khác mang thức ăn ngon hấp dẫn mình đi, trong lòng vừa mất mát vừa thoải mái, tình cảm vô cùng phức tạp.

    “Có nơi nào gặp hạn hạn hả?” Phù Ly thu nhỏ túi Càn Khôn, phong ấn trong tai mình.

    “Ừ.” Trang Khanh gật đầu, “Khu vực phía nam tỉnh Trùng Sơn vốn là khu vực có mưa dồi dào, nhưng bắt đầu từ tháng bảy, ở nơi đó không có một giọt mưa nào. Những ban ngành liên quan cũng từng dùng phương pháp mưa nhân tạo, nhưng điều kiện tự nhiên không đạt đủ yêu cầu, mưa nhân tạo không thành công. Bây giờ khắp tỉnh Trùng Sơn nổi lên lời đồn, gây ra không ít truyện cười.”

    “Ai trong phòng chúng ta thích hợp đi giải quyết chuyện này?”

    “Để Thanh Tu đi, cậu ta là một trong những đạo trưởng ưu tú nhất của Lâm An Quan, am hiểu nhất là cầu mưa. Cậu ta vào ban quản lý mấy tháng rồi, vẫn luôn không có cơ hội một mình ra ngoài rèn luyện, lần này giao cho cậu ta vừa vặn thích hợp.”

    Phù Ly đột nhiên tỉnh ra: “Anh nghĩ thật chu đáo, nhân viên mới nhất định phải có cơ hội rèn luyện.”

    Nhận được tin tức đi công tác, Thanh Tu cũng rất vui, đã vào ban quản lý lâu như vậy, cậu vẫn luôn không có cơi hội thể hiện năng lực của mình, bây giờ cuối cùng cũng đã có nơi cần tới cậu, cậu vô cùng vui vẻ lập tức thu dọn hành lý, đặt ngay vé tàu điện đêm đó, đi tới tỉnh Trùng Sơn.

    Sáng sớm ngày hôm sau tàu điện đã tới khu vực nội thành bị hạn hán nghiêm trọng nhất của tỉnh Trùng Sơn, sau khi xuống tàu Thanh Tu thiếu chút nữa bị sóng nhiệt bên ngoài hất tung, cậu vội vàng cởi áo khoác ngoài cùng áo lông cừu ra, liên hệ với nhân viên phụ trách đón tiếp cậu.

    Nhân viên đón tiếp nhìn thấy Thanh Tu cầm quần áo trong tay, bất đắc dĩ cười khổ nói: “Dọc đường vất vả rồi, nơi này của chúng tôi vẫn luôn không hạ nhiệt, nhiệt độ hôm nay cũng còn coi như tốt, chỉ có ba mươi sáu độ, mấy ngày trước nhiệt độ cao nhất là bốn mốt độ, rất nhiều nhà máy và trường học đều chỉ có thể cho nghỉ.”

    “Vậy cũng chịu đủ khổ.” Thanh Tu nhìn mặt trời treo trên không trung, bây giờ còn chưa tới mười giờ sáng, mặt trời đã vô cùng nóng.

    Nhân viên tiếp đón biết Thanh Tu là chuyên gia được bên trên sắp xếp đón tới, cũng không biết rốt cuộc Thanh Tu muốn làm gì, anh cũng không tiện hỏi. Sau khi đón Thanh Tu về khách sạn, sẽ có nhân viên của ban ngành khác được sắp xếp đi theo.

    Những nhân viên sắp xếp đi theo đương nhiên biết được thân phận thực sự của Thanh Tu, khách khí ăn cơm trưa cùng Thanh Tu, cũng không dám thúc giục cậu đi xem nguyên nhân thực sự của hạn hán. Ngược lại Thanh Tu cảm thấy hiện trường này có chút quái dị, vừa ăn cơm xong, đã tắm gội dâng hương, mang theo những người ăn cơm cùng mình tìm được một ngọn núi cao phong thủy thật tốt, bày trận tế thần.

    Trận pháp vừa mới bày được một nửa, Thanh Tu nghe thấy phía Đông truyền tới một hơi thở kỳ quái, loại hơi thở này ảnh hưởng tới vận chuyển của ngũ hành bình thường, đặc biệt là khắc thủy hành. Sắc mặt cậu ngưng trọng, rút pháp bảo công kích của mình ra: “Yêu vật nào đang làm loạn ở nơi đây?”

    Yêu vật.

    Nhân viên đi theo nghe thấy vậy, vội vàng đứng dậy theo, lấy ra vũ khí đặc chế bên hông.

    Chỉ thấy trong núi non trùng trùng điệp điệp, loáng thoáng có một con vật lớn hình dạng rắn xuất hiện, cái đuôi dài lộ giữa lưng chừng núi, vô cùng đáng sợ.

    “Có hai đuôi, đó là hai con xà yêu!” Nhân viên đi theo sợ tới mức mặt mày tái nhợt, tuy rằng bọn họ hiểu được một chút công pháp tu luyện, nhưng vì nguyên nhân thiên phú, không thể chân chính đi lên con đường tu hành, cho nên chỉ chỉ trực thuộc danh nghĩa bộ phận an toàn mà thôi, thực tế chính là nhân viên an toàn trật tự đóng quân ở các tỉnh.

    “Thanh Tu đạo trưởng, bây giờ chúng ta phải làm sao?”

    “Làm sao…………..” Thanh Tu cắn chặt răng, các đốt ngón tay nắm chặt vũ khí cũng tái nhợt, cậu thu lại tất cả những thứ trên tế đàn, xoay người bỏ chạy.

    “Còn có thể làm sao, đương nhiên là gọi lão đại tới aaaaaaaaa!”

    Giọng nói của cậu vọng lại trong khe núi, truyền đi rất xa, rất xa. Hai con rắn lớn lộ ra cái đuôi kia nhanh chóng rụt lại, biến mất trong núi.

    Trang Khanh đang họp cùng với các nhân viên khác trong phòng, nghe điện thoại reo, anh cúi đầu nhìn tên hiển thị người gọi tới, ngẩng đầu nói với các nhân viên khác: “Là điện thoại của Thanh Tu.”

    Mọi người đều có chút bất ngờ, không phải Thanh Tu ra ngoài công tác hả, tại sao còn có tâm tư gọi điện thoại tới đây.

    Điện thoại vừa mới được kết nối, tiếng kêu thảm thiết của Thanh Tu lập tức truyền qua.

    “Lão đại, cứu mạng aaaaaaaa!!”

    Trang Khanh lập tức đứng từ ghế dậy, vẻ mặt nghiêm túc: “Đã xảy ra chuyện gì thế?”

    “Có rắn yêu, ít nhất dài mấy chục mét, em nghi ngờ hạn hán là do nó gây ra. Tu vi của em không tinh, không đánh lại được hai con rắn quái dị này.” Thanh Tu thở phì phò, hai chân chạy nhanh, “Em cần cứu viện.”
    “Dùng điện thoại gửi định vị cho tôi, tôi lập tức tới ngay.” Trang Khanh cúp máy, “Cuộc họp tạm thời kết thúc, mọi người tiếp tục dựa theo sắp xếp công việc ban nãy mà làm việc.”

    “Đợi đã.” Phù Ly đứng dậy theo, “Tôi đi cùng với anh.”

    “Không cần đâu, chỉ là hai con rắn thôi, tôi có thể đối phó được.” Trang Khanh đã nhìn ra Phù Ly không thích rắn từ lâu rồi, cho nên không dự định dẫn cậu theo.

    Phù Ly đuổi theo anh ra khỏi phòng họp, nhỏ giọng hỏi: “Anh đừng cậy mạnh, sợ rắn cũng không mất mặt, tôi đi cùng với anh, cũng có thể thêm lòng dũng cảm.”

    Trang Khanh đột nhiên dừng lại, quay đầu cười với Phù Ly: “Được.”

    Phù Ly nghĩ thầm, quả nhiên vẫn sợ rắn, cho nên nghe thấy cậu muốn đi cùng mới vui vẻ như thế. Trang Tiểu Long cái gì cũng tốt, chẳng qua quá không chịu thua kém, cái gì cũng giấu trong lòng, cái gì cũng tự mình gánh vác, sống như vậy cũng rất mệt mỏi.

    Sự việc khẩn cấp, hai người không đi theo phương thức bình thường mà trực tiếp thực hiện di chuyển tức thời, rất nhanh đã tới chân ngọn núi nọ, từ xa nhìn thấy ba bốn người nhóm Thanh Tu chạy xuống núi, tốc độ còn có thể vượt qua cả quán quân chạy ngắn.

    Phù Ly lách người tới trước mặt Thanh Tu, túm lấy cậu: “Đừng chạy nữa, con rắn quái dị kia đâu rồi, dẫn chúng tôi đi.”

    “Anh Phù, lão đại, hai người tới rồi?” Hai mắt Thanh Tu phát sáng, hơi thở cũng đột nhiên thông thuận hơn, cũng không sợ hãi nữa, thẳng ngực nói: “Em dẫn hai anh đi.”

    Mấy người đi đằng sau Thanh Tu thở hổn hển như trâu, đặt mông ngồi xuống đất. Trang Khanh nhìn thấy bọn họ thực sự mệt quá sức, liền nói: “Mọi người ở đây nghỉ ngơi, không cần theo qua đó.”

    “Cảm ơn trưởng ban Trang, làm anh chê cười rồi.” Mấy người nhân viên đi theo có chút ngại ngùng, chẳng qua trong lòng bọn họ cũng rõ ràng, loại tình huống này cho dù bọn họ có đi theo qua đó cũng không giúp được gì.

    Trang Khanh kéo Phù Ly tới bên cạnh mình, tay còn lại xách Thanh Tu theo, bay lên đỉnh ngọn núi.

    Trong nháy mắt, Thanh Tu lại nhớ tới sự sợ hãi khi mình bị Triều Vân xách bay tới bay lui, chẳng qua trước mặt Triều Vân, cậu còn có thể gào thét mấy tiếng, ở trước mặt Trang Khanh, cậu chỉ dám bưng kín miệng.

    Tới nơi Thanh Tu vừa mới bày đàn tế, Trang Khanh hơi nhíu mày: “Không khí ở nơi này quả thực bất thường.” Ngũ hành hỗn loạn, chẳng trách không thể để hơi nước tuần hoàn theo quy luật tự nhiên hình thành mưa.

    Trang Khanh cởi áo khoác ngoài ra, ngẩng đầu nhìn mặt trời cháy mãnh liệt trên bầu trời, đã mùa này rồi, mặt trời vẫn còn rực rỡ như vậy?

    Mặc dù chỉ có một nửa huyết mạch của rồng, tận sâu trong xương Trang Khanh vẫn có sự kiêu ngạo của long tộc, ví dụ như sẽ không sợ bất cứ loài rắn nào. Giây tiếp theo, trên mặt anh mọc lên vô số vảy rồng, rống một tiếng lớn vang khắp núi rừng.

    Trong phút chốc, chim bay thú chạy, ngay cả cây cối vì thiếu nước mà không có tinh thần cũng run rẩy nhánh cây.

    Nhưng mà điều làm cho người ta cảm thấy kỳ quái chính là, hai con rắn quái dị kia không hiện thân.

    “Kỳ quái, chẳng lẽ là em nhìn nhầm?” Thanh Tu có chút bất an, cậu sợ lão đại cho rằng cậu lại sợ hãi con yêu quái nhỏ bé.

    “Không, cậu không nhìn nhầm.” Trang Khanh vươn tay nắm bắt trong không trung, xé mở một kết giới ra. Phía sau kết giới, một con rắn hai thân một đầu đang lượn vòng quanh núi, thân hình vô cùng lớn dường như bao lấy cả ngọn núi.

    “Đây là quái vật gì?” Trên cánh tay Thanh Tu nổi đầy da gà, dáng vẻ này của con rắn này rất kỳ quái.

    “Đây là Phì……….” Trang Khanh còn chưa nói xong, có một khối cầu lông mềm mại đập vào mặt anh. Khối cầu lông đập lên mặt anh, sau đó lăn vào trong lòng anh, là một con thỏ béo mập.

    “Phù Ly?” Trang Khanh vội vàng vươn tay đỡ lấy con thỏ, tránh cho cậu bị rơi xuống đất.

    Con thỏ béo dùng sức đẩy đầu về đằng trước, vùi đầu vào trong khuỷu tay anh, kẹp cái đuôi lại, không nhúc nhích, mặc cho Trang Khanh gọi thế nào, cậu cũng không lên tiếng.

    Thanh Tu sững sờ nhìn một màn này, cho dù rắn là thiên địch của thỏ, tu vi của Phù Ly cao như vậy, còn không ngăn được loại bản năng sinh vật này sao?

    “Đừng sợ, chỉ là Phì Di thôi, sức chiến đấu của nó cũng không cao, một mình tôi cũng có thể đối phó được.” Thấy Phù Ly lại sợ thứ này, Trang Khanh trải áo khoác của mình xuống đất, “Cậu nằm ở đây một lát, tôi giải quyết xong Phì Di sẽ quay lại.”

    Con thỏ nãy giờ giả chết không nói lời nào điên cuồng lắc đầu, vuốt trước túm chặt lấy tay áo Trang Khanh, dáng vẻ “đánh chết tôi cũng không ở một mình”.

    Thanh Tu cảm thấy, với thái độ cao lãnh của lão đại, thấy dáng vẻ sợ hãi của anh Phù có lẽ lão đại sẽ quăng người đi.

    Nhưng mà sự thật lại hung hăng tát cậu một cái, lão đại không chỉ không quăng anh Phù Đi, còn hóa thành nguyên hình đặt anh Phù lên đỉnh đầu. Nhìn thấy con rồng vô cùng uy phong, Thanh Tu có chút thận trọng, cậu bước lên trước vài bước: “Lão đại, em…..”

    “Cậu đứng ở đây, trông áo giúp tôi.” Kim Long cũng không quay đầu lại bay thẳng về phía Phì Di ở đỉnh núi.

    Thanh Tu:……………

    Ồ, thì ra còn có đãi ngộ khác biệt, Thanh Tu ngồi khoanh chân dưới đất, lấy điện thoại ra, mở trang tìm kiếm.

    Cho hỏi, làm thế nào mới làm cho cấp trên vui, online chờ gấp.

    Phù Ly nằm ở trên sừng rồng, túm lấy lông trên đầu Trang Khanh che kín đầu mình, không muốn nhìn Phì Di thêm nữa. Trên thế giới này, không có sinh vật nào ghê tởm hơn so với Phì Di cả, cả đời này Phù Ly cũng không quên được sỉ nhục khi cậu năm trăm tuổi bị Phì Di dọa tè ra quần.

    Phù Ly nằm bò ra trên đỉnh đầu Trang Khanh, còn dùng lông trên đầu rồng che khuất mình, cuối cùng cậu cũng có cảm giác an toàn. Tứ chi túm lấy lông rồng, Phù Ly cảm thấy Trang Khanh bay lượn vài vòng trên không trung, sau đó bên dưới truyền tới cảm giác va chạm mạnh.

    Bắt đầu đánh rồi sao?

    Bên tai cậu truyền tới tiếng rống của rồng và tiếng gào của Phì Di, Phù Ly có chút chột dạ duỗi chân, là yêu quái tiền bối đã tu luyện hơn bốn nghìn năm, trốn đằng sau lưng hậu bối không phải có chút nhát sao? Trải qua đấu tranh nội tâm vô cùng mãnh liệt, Phù Ly cảm thấy bản thân mình nên dũng cảm hơn một chút.

    Cậu dùng tốc độ 0.5 cm/phút, bắt đầu thò đầu ra khỏi đống lông rồng.

    Ngay khi đầu của cậu sắp vươn ra, Trang Khanh đột nhiên mở miệng.

    “Trốn cẩn thận, tôi sắp phun nước rồi, sẽ hơi lạnh đấy.”

    Làm một con thỏ, cậu, cậu vẫn sợ lạnh, Phù Ly hùng hồn rụt đầu lại.

    Trang Khanh không lừa cậu, cậu nghe thấy tiếng nước chảy vô cùng lớn, còn có……….âm thanh nước đóng thành băng. Cậu suýt nữa quên mất, Trang Khanh là rồng, trời sinh đã có kỹ năng dịch mây làm mưa.

    Gió mang theo hơi lạnh thổi qua người cậu, cậu hít một hơi thật sâu, lén lút ló đầu ra từ sau lông rồng.

    Dưới ánh mặt trời sáng lạn, một khối băng thật lớn đứng sừng sững giữa núi, thân thể Phì Di bị đông cứng trong băng, chỉ có thể nhìn thấy hình dáng mơ hồ. Ánh mặt trời chiếu vào mặt băng tán xạ ánh sáng đủ màu sắc, có một loại đẹp không nói lên lời.

    “Được rồi.” Trang Khanh biến lại thành hình người, ôm con thỏ Phù Ly vào trong lòng, vuốt ve lông trên lưng cậu: “Phì Di đã bị tôi đông cứng lại rồi, cậu đừng sợ.”

    Nằm trong lồng ngực ấm áp của Trang Khanh, đoạn hồi ức bản thân bị Phì Di đuổi theo không ngừng gào khóc trong đầu Phù Ly dường như cũng dần trở nên mơ hồ.

    “Cảm ơn anh.” Cậu có chút ngượng ngùng, sau ngày hôm nay, có lẽ cậu không còn mặt mũi nào xưng làm tiền bối trước mặt Trang Khanh nữa. Chẳng qua điều này cũng không quan trọng, điều quan trọng là Trang Khanh giúp cậu xả giận, bây giờ tâm tình của cậu rất tốt.

    Trang Khanh mặt không cảm xúc vuốt lông thỏ: “Phì Di nhiễu loạn ngũ hành trời đất, dựa theo điều lệ của ban quản lý, phải phong ấn ở nơi vô cùng lạnh lẽo, cậu thấy thế nào?”

    “Phong, phong, phong.” Phù Ly liên tục gật đầu, “Nếu không nó đi tới đâu, hạn hán tới đó, động thực vật sẽ chết ở trong tay nó.”

    “Được.” Trang Khanh phất tay, thu Phì Di vào trong pháp bảo, bay xuống đất: “Thanh Tu.”

    Thanh Tu vội vàng cất điện thoại đi, đứng dậy nói: “Lão đại, anh có gì cần dặn dò?”

    “Có thể tiếp tục cầu mưa.”

    “Vâng.” Thanh Tu nhìn Phù Ly vẫn còn đang nằm trong ngực lão đại, “Lão đại, anh Phù không sao chứ?”

    Trang Khanh vuốt lông trên người Phù Ly: “Không sao, cậu ấy mới đột phá tu vi, không thể dùng quá nhiều pháp lực, cho nên tôi bảo cậu ấy biến thành nguyên hình nghỉ ngơi một chút.”

    Hả?

    Không phải là sợ rắn sợ tới mức biến về nguyên hình sao?

    “Cậu còn thắc mắc gì nữa sao?” Trang Khanh nhíu mày, đôi mắt tối đen nhìn Thanh Tu, làm cho Thanh Tu sợ tới mức liên tục lắc đầu: “Không có.”

    “Không có là tốt, tôi và Phù Ly về trước.” Trang Khanh lại sử dụng thuật pháp dịch chuyển tức thời lần nữa, biến mất trước mắt Thanh Tu.

    “Ai da, Tam Thanh lão tổ của con ơi, dọa chết con rồi.” Thanh Tu ngồi phịch xuống đất, lấy điện thoại ra xem cư dân mạng trả lời, không có cái nào đáng tin cả. Vì thế cậu lại hỏi một câu khác.

    Tôi có một đồng nghiệp rất có năng lực làm việc, nhưng hôm nay tôi phát hiện anh ấy lại sợ gián, thậm chí còn sợ tới mức nhảy lên người ông chủ. Nhưng ông chủ không trách anh ấy, không chỉ giúp anh ấy đánh chết gián, mà còn giúp anh ấy che giấu khuyết điểm nhỏ này. Điều này có phải chứng minh rằng ông chủ của tôi vô cùng coi trọng vị đồng nghiệp này không?

    Cư dân mạng 1: Đương nhiên, có ông chủ nào mà không coi trọng năng lực làm việc của nhân viên?

    Cư dân mạng 2: Không phải trọng điểm ở chỗ đồng nghiệp nhảy lên người ông chủ sao? Chủ thớt, sau khi đồng nghiệp của thớt nhảy lên người ông chủ, ông chủ phản ứng thế nào?

    Đạo gia: Không có phản ứng gì, chỉ ôm người ta.

    Cư dân mạng 3: ……………..

    Cư dân mạng 4: ……………..

    Cư dân mạng 5: Chủ thớt, anh nói đáp án cho chú nhé, đó chính là tình yêu.

    Cư dân mạng 6: Ông chủ mạnh mẽ, cùng với cấp dưới có năng lực làm việc nhưng lại sợ gián, đây chính là một đôi tình lữ có chút moe.

    Cư dân mạng 7: Lẽ nào chỉ có tui phát hiện, chủ thớt dùng “anh ấy” để chỉ đồng nghiệp và ông chủ?

    Thanh Tu nhìn thấy những cmt ở phía dưới, đột nhiên lại chuyển hướng sang đề tài “bá đạo tổng tài và nhân viên xinh đẹp”, dở khóc dở cười cất điện thoại đi, đứng dậy bắt đầu làm việc.

    Lão đại và anh Phù sao có thể là một đôi được?

    Đừng nói là cậu không tin, Tam Thanh lão tổ cũng không tin.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Tam Thanh lão tổ: Thích tin thì tin, không tin thì cút, liên quan gì tới chúng ta?

    ~~~~~~~~~~~~~~~

    (1): Diệp Công thích rồng: Chuyện xảy ra cách đây mấy nghìn năm trước, có một người tên là Diệp Công, nổi tiếng về việc thích rồng. Mũ, áo, quần, thắt lưng của ông ta đều thêu rồng. Trong nhà, mọi thứ đều chạm rồng, khắc rồng. Cột nhà, tường nhà, trần nhà đều đắp rồng, chạm rồng. Ấm chén uống rượu, uống trà của ông đều khắc rồng. Cái gối của ông ta, thứ thì thêu rồng, thứ thì chạm rồng.

    Rồng thật ở trên trời nghe tiếng rất lấy làm cảm động. Thế là Rồng đã cưỡi gió mây, bay xuống cõi trần, tìm đến nhà Diệp Công, gây ra cảnh mưa to, gió lớn, sấm sét đùng đùng, chớp lóe trời đất. Rồng thò đầu qua cửa sổ, còn cái đuôi dài vắt trên mái nhà, nóc nhà. Miệng Rồng thở phù phù làm cho ngôi nhà Diệp Công rung chuyển. Cặp mắt Rồng đỏ rực như hai hòn than khổng lồ.

    Diệp Công nép vào cánh cửa nhìn rồng. Mặt ông ta trắng nhợt ra, toàn thân run lên cầm cập, co dúm lại, vô cùng hãi hùng khiếp sợ. Rồi ông tung cửa bỏ chạy trong cảnh mưa gió ào ào, sấm sét ầm ầm.

    Chương 97

    Từng trận gió lạnh thổi qua, Phù Ly có chút ngượng ngừng nhảy từ trên người Trang Khanh xuống, hóa thành hình người: “Ban nãy cảm ơn anh.”

    “Chuyện nhỏ thôi.” Trang Khanh nhìn Phù Ly, “Không cần phải cố ý nói cảm ơn.”

    Thấy vẻ mặt Trang Khanh như thường, cũng không khinh miệt cậu vì cậu sợ rắn, Phù Ly an tâm hơn, tâm tình rất tốt mở miệng nói: “Tôi mời anh ăn tối, đi.”

    Trang Khanh quên mất mình đã từng thấy ở đâu đó, đồ ăn ngon có thể làm người ta quên đi sợ hãi và đau buồn. Tuy rằng bây giờ vẫn còn chưa tới thời gian tan làm, nhưng mà vấn để sức khỏe tâm lý của nhân viên cũng rất quan trọng, anh chỉ do dự chưa tới ba giây đã đồng ý.

    Hai người lại đi tới quán cơm Cú Đêm kia, khách hàng trong quán cũng không nhiều, nhưng Phù Ly phát hiện, trong quán có thêm một trợ thủ, chính là con cú mèo lần trước ăn trộm đồ ăn, bị bắt được rồi lại được thả ra. Con cú mèo có chút căng thẳng khi nhìn thấy bọn họ, không kịp nghĩ ngợi gì đã nói: “Tôi làm công ở quán này, làm phụ bếp.”

    “Ông đừng căng thẳng, chúng tôi tới đây ăn cơm.” Phù Ly và Trang Khanh ngồi xuống bên bàn, phát hiện ông chủ đang cười với bọn họ, Phù Ly cũng cười lại một cái.

    Nhìn thấy Phù Ly và Trang Khanh thật sự không tới bắt mình, con cú mèo cũng yên tâm, ông ta lấy thực đơn đặt trước mặt hai người, lấy quyển sổ nhỏ và bút ra, chuẩn bị ghi lại những món họ gọi.

    “Ngao hoa và tôm hùm đất, gần đây tôm hùm đất còn có loại đầu tương đối lớn không?” Phù Ly hỏi.

    “Ngao hoa tươi ngọt, cam đoan là hương vị ngon. Gần đây đầu tôm hùm đất quả thực nhỏ đi một chút nhưng tôi có thể cam đoan con nào cũng tươi.” Con cú mèo chỉ chỉ chậu đựng tôm hùm đất ở góc, “Làm luôn xào luôn, nếu như hai người ăn, mỗi phần tôi sẽ cho hai người nhiều thêm……….hai con!”

    “Vậy thì mang cả ngao hoa và tôm hùm đất lên đây, mỗi thứ một phần.” Phù Ly lại gọi một đống thủy sản, khi con cú mèo cầm thực đơn đi tìm ông chủ, có chút phiền não, ông không biết phải làm thế nào mới khiến cho ông chủ cảm thấy hai người gọi nhiều đồ ăn như vậy không kỳ quái?

    Ông chủ nhận lấy thực đơn, nhìn thấy biểu tỉnh của con cú mèo có gì không ổn, vì thế nhỏ giọng nói với ông: “Có một số người bẩm sinh có sức ăn lớn, chúng ta làm nghề nấu ăn, không thể vì khách ăn nhiều mà có suy nghĩ gì, như vậy không lễ phép.”

    Con cú mèo:

    Thật sự là ông đã nghĩ nhiều.

    “Nếu như mỗi thực khách đều giống như bọn họ, nói không chừng cháu đã sớm phát tài rồi.”

    Cơm nước xong, khi Phù Ly trả tiền, ông chủ bớt cho bọn họ mười đồng, nói là giá hữu nghị cho khách quen. Phù Ly vô cùng vui vẻ, vì vậy lại bỏ thêm một trăm nguyên, gói hai phần ngao hoa lớn mang về, để cho Côn Bằng và Công Phúc cũng được nếm thử một chút hương vị.

    Trang Khanh lái xe đưa Phù Ly tới bên ngoài ban quản lý, nói với cậu: “Về nhà nghỉ ngơi sớm đi, sáng mai phải đi làm đúng giờ.”

    “Được.” Phù Ly ngáp một cái, mang theo hộp đồ ăn lách người vào trong tòa ký túc xá ở đằng sau tòa nhà hành chính của ban quản lý, gõ cửa phòng Côn Bằng, quả nhiên Công Phúc cũng ở trong đó. Ở thời kỳ thượng cổ, Côn Bằng và Công Phúc còn là yêu tu không cùng lập trường, hôm nay đại yêu dần dần biến mất, bọn họ cũng khôm ôm quan niệm thụy thú, hung thú cũ kỹ nữa, bắt đầu chung sống hòa bình.

    Có lẽ đối với bọn họ mà nói, trừ bỏ đối phương có thể nhớ lại đủ loại hồi ức năm đó, đã không còn ai có thể biết được yêu thú thượng cổ rốt cuộc có dáng vẻ như thế nào.

    Nhìn thấy ngao hoa mà Phù Ly mang về, Côn Bằng và Công Phúc đồng loạt xé bao đũa trong tay ra, lấy ra mấy lon bia trong tủ lạnh, ăn uống mỹ mãn.

    “Hai ngài ăn từ từ, tôi về ngủ trước đã.” Phù Ly ngáp một cái, xoay người quay về.

    “Đợi đã.” Công Phúc gọi Phù Ly lại, lau dầu mỡ bên khóe miệng, nói với Phù Ly, “Gần đây ngươi luôn cảm thấy buồn ngủ hả?”

    Phù Ly gật đầu, ngồi khoanh chân trước mặt Công Phúc: “Công Phúc đại nhân, ngài có biết chuyện này là sao không?”

    “Chỉ miễn cưỡng biết một chút.” Công Phúc buông đũa xuống, “Tu vi của ngươi tăng tiến nhanh, thân thể cũng phải tiến hóa, nhưng linh khí của nhân gian mỏng manh, thân thể của ngươi vừa mới đột phá xong lại không nhận được đủ linh khí, cho nên mới như vậy.”

    “Vậy tôi nên làm thế nào?”

    “Ban đầu là như thế, nhưng buồn ngủ mãi cũng thành quen.” Công Phúc gắp một con ngao hoa lên, hút nước tương trên vỏ. Đợi hắn ăn xong, thấy Phù Ly mở to đôi mắt đen láy nhìn chằm chằm mình, hắn bị nhìn tới mức lòng như nhũn ra, bất đắc dĩ hít một hơi nói: “Coi như ta sợ ngươi rồi, hai vạn năm trước ta học được một phương thuốc, căn bản vì giết thời gian nên mới học, không ngờ rằng bây giờ lại có thể dùng tới. Chẳng qua, tuy rằng ta có lò luyện đan, cũng hiểu phương pháp luyện đan, nhưng lại thiếu mất ba vị linh dược.”

    “Thiếu thứ gì, chỗ tôi vẫn còn chút dược liệu trước đây tiện tay nhét vào, đợi lát tôi đổ ra cho ngài xem, chưa biết chừng có thể gom đủ.”

    “Thái Tuế sống năm nghìn năm, Tam Sinh Tu sinh ra chưa tới bảy ngày, còn có Nguyệt Lưu Sa.” Công Phúc thở dài, “Ba loại thuốc này nếu như trước đây cũng khó tìm, bây giờ……….”

    “Chỗ ta có Nguyệt Lưu Sa.” Côn Bằng lấy ra một hồ lô ngọc trong túi Càn Khôn của mình, đặt lên trên bàn, “Ngươi cứ lấy mà dùng.”

    “Lấy nhiều như thế ra làm gì, khoe giàu hay là để ta mang đi trát tường?” Công Phúc lấy một ít Nguyệt Lưu Sa trong hồ lô ngọc ra, sau đó trả lại hồ lô cho Côn Bằng, “Mang về, mang về, ta lười bảo quản thứ đồng nát này.”

    “Chậc.” Côn Bằng nhét hồ lô vào túi Càn Khôn, “Chê đống đồng nát này của ta, vậy ngươi có không?”
    Phù Ly nhìn thấy hai người lại bắt đầu cãi nhau, vội vàng ngắt lời bọn họ: “Từ từ, tôi muốn hỏi một chút, Tam Sinh Tu là gì?”

    “Chính là tóc máu của người ba đầu sinh ra chưa tới bảy ngày, tộc người ba đầu sinh ra vì cây, chết cũng vì cây. Trước khi cây cộng sinh khô héo, bọn họ có ba cái mạng, cho nên tóc của bọn họ được gọi là Tam Sinh Tu. Người ba đầu vừa mới sinh ra không lây nhiễm hồng trần, trên dưới toàn thân đều có linh khí đầy sức sống.” Công Phúc lại thở dài một hơi, “Thứ này nhìn như dễ kiếm, nhưng lại là thứ khó kiếm nhất. Bởi vì chỉ có tóc của người ba đầu tự mình cắt xuống, mới có chứa linh khí, nếu như ép buộc lấy xuống, Tam Sinh Tu sẽ biến thành oán khí, nếu như ăn vào, nhẹ thì phát điên, nặng thì mất mạng.”

    “Chẳng qua chỉ là mấy cọng tóc, còn chú trọng nhiều như vậy?” Côn Bằng chép miệng, lập tức nghĩ tới mấy người ba đầu suốt ngày trèo trên cây Lang Can bắt sâu tưới nước, “Con thỏ nhỏ, trong vườn ở ban quản lý các ngươi có người ba đầu, ngươi tìm bọn họ lấy mấy cọng tóc là được rồi.”

    “Không được.” Công Phúc lắc đầu, “Những người ba đầu kia, dáng vẻ không giống như vừa mới sinh ra từ cây Phục Thường, cho dù là bọn họ đưa tóc cũng không thể luyện thành thuốc.”

    “Vậy bây giờ phải làm sao?” Côn Bằng quăng đũa đi, phiền não nói, “Bây giờ linh khí nhân gian mỏng manh, cây Phục Thường càng ngày càng ít, cây Phục Thường có thể sinh ra người ba đầu càng không dễ gặp. Giữa Trời Nam biển Bắc này, chúng ta đi chỗ nào tìm được người ba đầu mới sinh chưa tới bảy ngày?”

    Phù Ly nhìn ra được, Công Phúc và Côn Bằng phiền não vì mình, cậu lấy thịt Thái Tuế trong túi Càn Khôn ra, “Tôi có thịt Thái Tuế.”

    Công Phúc miễn cưỡng cười một cái, nhận lấy thịt Thái Tuế. Côn Bằng có chút không cam lòng: “Con thỏ nhỏ, lúc ấy khi mấy người ba đầu kia vừa mới sinh ra là do ngươi mang về đây, bọn họ không tặng cái gì cảm ơn ngươi sao?”

    “Quà cảm ơn?” Phù Ly đột nhiên nhớ tới, lúc ấy Đại Mao hình như thực sự đã cho cậu một dúm tóc, cậu không biết tóc có tác dụng gì, thuận tay quăng vào trong túi Càn Khôn.

    “Đại Mao đã từng đưa tóc cho tôi.” Phù Ly mở túi Càn Khôn ra, lấy ra tóc mà Đại Mao cắt xuống. Tóc đưa tới tay Công Phúc, tóc biến thành từng sợi mảnh nhỏ màu lục nhạt, sức sống dày đặc toả ra ngoài, cây cối lá úa vàng bên ngoài cửa sổ, toàn bộ đều đâm ra chồi non xanh biếc, trong bồn hoa trăm hoa đua nở, vô cùng xinh đẹp.

    “Là đồ tốt, không ngờ rằng ngươi lại nhận được sự chúc phúc của thủ lĩnh.” Công Phúc chỉ lấy hai cọng trong đó, “Chỉ cần hai cọng thôi là đủ rồi.”

    Phù Ly: ………..

    Thủ lĩnh:………

    Thủ lĩnh của dân số tổng cộng có ba người, cũng gọi là thủ lĩnh?

    “Trước đây ta luôn cảm thấy rằng Trang Khanh là con ruột của thiên đạo, tới hôm nay mới phát hiện, có lẽ Trang Khanh là con nuôi, ngươi mới chính là con ruột.” Côn Bằng nhìn cây cối mọc ra lá xanh bên ngoài cửa sổ, “Không phải là con ruột thì không nắm bắt được loại cơ duyên này.”

    Từ trước tới nay Công Phúc luôn thích tranh cãi với Côn Bằng, lúc này cũng khắc chế, dùng thái độ im lặng để tỏ vẻ đồng ý.

    Côn Bằng có thể không biết, nhưng trong lòng Công Phúc lại rất rõ ràng. Người ba đầu là một loại sinh vật vô cùng keo kiệt và cực đoan. Sinh ra đã hiểu biết tất cả, nếu như có chỗ không hợp ý, bọn họ sẽ gào khóc, cho tới khi kiệt sức mà chết. Khóc bảy ngày, núi động cây lay, khóc bốn mươi chính ngày, sinh vật trong phạm vi trăm dặm sẽ bị diệt sạch, khóc chừng một trăm ngày sẽ chết cuối cùng dẫn tới động đất.

    Nói chung là, đây là một chủng tộc quái dị mà một người khóc có thể bằng trăm người khóc, còn đặc biệt ngạo mạn, xem thường con người chỉ có một đầu. Có lẽ trong mắt bọn họ, trừ Phượng Hoàng ra, những sinh vật khác đều là rác rưởi.

    Phù Ly có thể nhận được quà tặng của thủ lĩnh người ba đầu, tỉ lệ còn nhỏ hơn so với trúng giải thưởng mười triệu nguyên.

    Có lẽ……….đây chính là vận thế.

    “Luyện đan mất bảy ngày, trong khoảng thời gian này ta sẽ bảo Côn Bằng trông lò luyện giúp, cho nên bảy ngày này ngươi không cần mang đồ ăn cho chúng ta.” Công Phúc lo ngao hoa để nguội sẽ không ngon, vội vàng chọn mấy con tương đối lớn ra ăn luôn.

    “Tại sao lại muốn ta quạt lò?” Côn Bằng khó chịu, hắn đường đường là Côn Bằng đại nhân, là cái loại trẻ con quạt lửa sao?

    “Ngươi không quan tâm thân thể Phù Ly?”

    “Quan tâm.”

    “Ngươi không lo lắng cho tu vi của Phù Ly?”

    “Lo lắng.”

    “Vậy tại sao lại còn hỏi.” Công Phúc cười tao nhã, “Ngươi lại không biết luyện đan, trừ việc trông lò, còn có thể làm được gì?”

    Côn Bằng: “Ngươi……….”

    Ta nói những thụy thú giả vờ giả vịt vô cùng đáng hận, ra vẻ đạo mạo, giả vở thanh cao.

    “Chuyện này sao có thể phiền toái tới Côn Bằng đại nhân, để tôi……….”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    “Ngươi không phải đi làm sao?” Công Phúc xua tay, “Ngươi không biết, Côn Bằng là loại động vật lưỡng cư dưới nước trên cạn, ngoài việc có thể phun nước, hắn còn có thể phun lửa. Có thể bớt đi lửa đốt lò, chúng ta không thể lãng phí được. Bây giờ thế đạo gian nan, cái gì cũng phải tiết kiệm.”

    “Thì ra là thế.” Phù Ly đột nhiên tỉnh ra, nói cảm ơn Côn Bằng, “Côn Bằng đại nhân, làm phiền ngài rồi.”

    Côn Bằng nghiêng đầu: “Thôi bỏ đi, ta cho ngươi mặt mũi.”

    “Cảm ơn đại nhân.” Phù Ly lại lấy từ trong túi Càn Khôn ra một đống đồ ăn vặt cho hai người, mới mang cảm kích trong lòng rời đi.

    “Dối trá!” Côn Bằng tràn ngập phỉ nhổ với Công Phúc.

    Công Phúc cũng không để ý tới hắn, mà lục tìm thứ mình thích trong đống đồ ăn vặt. Đồ ăn ngon ở tước mắt, ai cũng không quan tâm Côn Bằng nói những gì vô nghĩa.

    Trong trận Tỏa Linh u ám phía dưới ban quản lý, Trang Khanh mở công tắc đèn trên tường, nhốt Phì Di vừa mới bắt được vào trong trận Tỏa Linh. Nơi này có kết giới rất mạnh, mặc kệ trên người Phì Di có năng lực mạnh thế nào, đều không thể ảnh hướng tới khí hậu tự nhiên bên ngoài.

    Phi Di bị đông lạnh trong băng quá lâu, sau khi bị nhốt vào trong trận Tỏa Linh, cũng không còn sức lực thể giãy giụa, chẳng qua hai cái đuôi khẽ động. Từ khi tộc Phì Di sinh ra, đều sinh hoạt ở hai nơi là núi Hỗn Tịch cùng núi Thái Hoa. Tộc Phì Di ở núi Thái Hoa có cánh có thể bay, Phì Di ở núi Hỗn Tịch thân thể tương đối to lớn, có hai thân, nhưng không có cánh. Hai tộc trước giờ không qua lại, cũng mơ hồ còn có ý xem thường đối phương.

    Sau này thời tiết trở nên tồi tệ hơn, khí hậu càng ngày càng lạnh, không ít Phì Di đều im lặng chết đi. Sau đó Phì Di ở núi Hỗn Tịch cũng không còn nghe được chuyện có liên quan tới Phì Di ở núi Thái Hoa nữa.

    Hơn ba nghìn năm trước, sau khi câu chuyện có tiền bối tự tiện rời núi, rồi bị hóa thành tro tàn dưới ánh mặt trời được truyền tới núi Hỗn Tịch, Phì Di ở núi Hỗn Tịch không dám ra ngoài nữa. Bởi vì chuyện này, bọn họ tránh thoát được được đủ loại biến động của nhân giới và yêu giới, an ổn sống qua hai ba nghìn năm. Nhưng tại mấy trăm năm trước, thời tiết đột nhiên trở nên vô cùng rét lạnh, rất nhiều yêu tu trên núi Hỗn Tịch không tránh được kiếp nạn này, cứ thế lặng lẽ chết đi.

    Nghĩ tới những trưởng bối đã chết đi, Phì Di sợ hãi quấn mình thành một vòng, nhưng vì thân thể quá mức to lớn, còn có hai thân, sau khi quấn mình lại, dáng vẻ càng thêm buồn nôn.

    Triều Vân yêu thích cái đẹp không nhịn được che mắt lại, tại sao nguyên hình của các đại yêu thượng cổ lại tùy tiện đến thể, cũng không suy xét thẩm mĩ một chút.

    “Tại sao anh lại xuất hiện ở tỉnh Trùng Sơn?” Trang Khanh cũng không vì Phì Di trông đáng thương mà bỏ qua thẩm vấn, bởi vì Phì Di xuất hiện, không chỉ ảnh hưởng tổn thất kinh tế mà còn làm vô số động vật khát nước mà chết, anh không thể thờ ơ với chuyện này được.

    Phì Di phát ra một chuỗi âm thanh kỳ quái, đám người Triều Vân chẳng hiểu gì cả, nó đang nói cái gì vậy?

    Trang Khanh từng nghiên cứu ngôn ngữ của yêu quái thượng cổ trên sách cổ, cho nên anh có thể nghe hiểu đại khái những lời Phì Di nói. Con Phì Di này không hiểu anh nói gì, chỉ ồn ào đòi về núi Hỗn Tịch, thế là Trang Khanh lại dùng ngôn ngữ cổ nói lại với nó một lần.

    Lần này Phì Di nghe hiểu được, nó lắc đầu nói: “Ta không cố ý đâu, là người khác mang ta tới đây.”

    Phì Di bị Trang Khanh vẫy đuôi một cái bay ra rồi đông cứng lại, giờ cũng không dám chọc Trang Khanh, nó thành thật trả lời: “Tộc bọn ta có tổ huấn, bên ngoài núi Hỗn Tịch có đại yêu kỳ quái, có thể thiêu bọn ta thành tro bụi, cho nên tộc bọn ta không thể ra khỏi núi.”

    “Thiêu thành tro bụi?” Trang Khanh nhớ tới hình như có đại yêu nào đó từng nói, có con Phì Di đột nhiên hóa thành tro bụi, lẽ nào đây là nguyên nhân dẫn tới tổ huấn của tộc Phì Di?

    “Đúng vậy.” Phì Di liên tục gật đầu, “Tộc chúng ta vẫn luôn cẩn thận dè dặt, hơn ba nghìn năm qua chưa từng ra khỏi núi Hỗn Tịch. Nhưng mấy trăm năm trước, trên núi đột nhiên trở nên càng ngày càng lạnh, tộc nhân của chúng ta còn có cả những yêu tu khác, chỉ trong một thời gian ngắn đã chết vô số, bây giờ trên cả núi Hỗn Tịch, chỉ còn lại mỗi con Phì Di là ta.”

    Trang Khanh giảng giải lời của Phì Di với mọi người một lần.

    “Mấy trăm năm trước đột nhiên trở nên lạnh………….” bản thân Triều Vân là một cây trâm phượng cho nên không hề mẫn cảm với nhiệt độ không khí, thậm chí cô còn không biết năm nào lạnh nhất.

    “Có lẽ anh ta đang nói tới thời kỳ băng hà nhỏ (1).” Trang Khanh vẫn còn nhớ khoảng thời gian ấy, trời đất hỗn loạn, dân chúng lầm than, vô số sinh linh bị đông chết.

    Sở Dư cũng nhớ rõ, cậu liên tục gật đầu: “Em vẫn còn nhớ rõ khoảng thời gian ấy vô cùng lạnh, lạnh tới nỗi tất cả nước đều đóng thành băng, nếu không phải em có tu vi, có lẽ cũng đã bị đông chết ở thời kỳ ấy.”

    “Là ai mang anh ra ngoài?” Trang Khanh nhíu mày.

    Phì Di lắc đầu: “Tôi không biết.”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Phì Di: Tuy rằng tôi rất xấu, nhưng gan tôi rất nhỏ.

    Chương 98

    Sự xuất hiện liên tiếp của các yêu thú thượng cổ, Công Phúc suýt chút nữa đã vì oán khí mà ra nhập danh sách hung thú, Phì Di sống hơn mười vạn năm lại chết vì kỳ tiểu băng hà giá lạnh, sự thật này quá hoang đường.

    “Lời nói dối này có phải hơi quá lố không, Phì Di nhìn đúng là không có lực sát thương gì, nhưng dù sao cũng là đại yêu sống từ thời thượng cổ, sao lại chết vì thiên tai tự nhiên được?” Sở Dư cảm thấy chuyện này có chút kỳ lạ, giống như nghe được tin chim cánh cụt ở Nam Cực chạy tới quốc gia của bọn họ, cuối cùng lại bị đông chết.

    Hoàn toàn không hợp lẽ thường.

    Trang Khanh cảm thấy, con Phì Di này không nói dối. Con Phì Di này nhìn qua thì cường tráng, trên người lại có rất nhiều vết thương do giá rét, không nói được ngôn ngữ của yêu giới hiện đại, ngay cả Sở Dư mở miệng ra nói mấy câu cũng có thể dọa nó run rẩy. Chứng minh rằng gan của con Phì Di này vô cùng nhỏ, thậm chí còn chưa từng tiếp xúc với thế giới bên ngoài, công phu bảo vệ mạng sống duy nhất mà nó học được, có lẽ chính là chỉ biết bố trí kết giới che dấu thân hình.

    Cũng may là nó biết bố trí kết giới, nếu như bị con người phát hiện, chỉ cần một quả pháo thôi là có thể giải quyết được nó rồi.

    “Vậy anh chính là người sống sót duy nhất của tộc Phì Di?”

    “Trên núi Hỗn Tịch quả thật chỉ còn mỗi một con Phì Di là ta.” Phì Di sợ hãi cuộn hai cái đuôi trơn bóng, không dám nhìn đám người Trang Khanh, dáng vẻ sợ hãi như bị ức hiếp.

    “Phì Di trên núi trên núi Thái Hoa đã sớm chẳng còn dấu vết, có một số nơi đã được mở mang thành khu phong cảnh tự nhiên, để cho con người tới thưởng thức.” Trang Khanh nói, “Theo điều lệ của ban quản lý, đáng lẽ ra anh phải ngồi tù, nhưng vì chủng loại của anh đặc biệt, tôi sẽ thảo luận với các ban ngành liên quan rồi mới đưa ra tính toán.”

    Phì Di không sợ ngồi tù gì, nó vốn không thích đi lung tung, ở đâu cũng giống nhau.

    Nói ra cũng kỳ lại, tộc Phì Di của bọn họ ở núi Thái Hoa và núi Hỗn Tịch, sẽ không mang tới hạn hán, nhưng nếu như rời khỏi hai nơi này, đi tới đâu hạn tới đó, không còn một ngọn cỏ.

    Trang Khanh thảo luận chuyện của Phì Di với các ban ngành liên quan một chút, ý kiến của mấy bên không đồng nhất. Có người cảm thấy, tất cả các sinh vật đều có ý nghĩa tồn tại, hơn nữa giữa trời đất này chỉ còn một con Phì Di, có lẽ phải coi như chủng loại đặc biệt để nuôi dưỡng. Còn có người cảm thấy, năng lực trời sinh của Phì Di quá mức nguy hiểm, bọn họ không thể mạo hiểm tính mạng và tài sản của người dân. Còn có người cảm thấy, có lẽ nên nhốt lại quan sát một thời gian, để nhìn thấy kết quả.

    Mọi phía video tranh luận không ngớt, Trang Khanh ngắt lời tranh cãi của bọn họ: “Bây giờ quan trọng nhất không phải là nên xử lý Phì Di thế nào, mà là phải tra rõ ai là người mang anh ta ra khỏi núi Hỗn Tịch.”

    “Nếu không, thả Phì Di quay lại núi Hỗn Tịch?”

    “Không được, tôi với vừa tới núi Hỗn Tịch xem qua, địa hình phong thủy nơi đó bị con người phá hoại, đã không thể phong ấn được năng lực bẩm sinh của Phì Di.” Trang Khanh lấy ra một tấm hình chụp núi Thái Hoa, “Núi Thái Hoa còn rất nhiều ngọn núi chưa khai phá, tôi cảm thấy phong ấn anh ta ở nơi này tương đối thích hợp.”

    “Núi Thái Hoa có rất nhiều du khách tới du lịch, sợ rằng không thích hợp.” Người của bộ phận an toàn do dự.

    “Đương nhiên không thể thả ra, tôi sẽ phong ấn anh ta trên một ngọn núi mà con người không tới được.” Trang Khanh để ảnh chụp xuống, “Mọi người cảm thấy được thế nào?”

    Mọi người gật đầu, Trang Khanh làm việc thì bọn họ tương đối yên tâm.

    Qua rất lâu bọn họ mới phản ứng lại, không phải ban nãy đang thảo luận xem có nên giữ Phì Di lại không, sao lại trở thành thảo luận giữ nó ở đâu? Nghĩ sáng tỏ chút tâm tư của Trang Khanh, mấy người cũng không để tâm, ngược lại bắt đầu suy nghĩ về sinh vật bất minh mang Phù Di tới nhân giới.

    Luận tu luyện, bọn họ là người dốt đặc cán mai, nhưng nếu như bàn về mưu kế, bọn họ không ai yếu cả.

    Boss lớn của ngành an toàn: “Dựa theo hành vi của yêu giới trước đây, có khả năng là do yêu tu tranh đoạt địa bàn. Bây giờ có Long Quân ở đây, những yêu tu kia cũng không dám xuống tay tàn nhẫn, cho nên chỉ có thể quăng Phì Di tới tỉnh Trùng Sơn, sau đó lại mượn dao giết người? Tỉnh Trùng Sơn không tính là tỉnh sản xuất lương thực lớn, thời gian Phì Di xuất hiện lại đúng lúc vào thời gian cuối mùa thu hoạch, cho nên có thể khống chế thiệt hại trong một phạm vi nhất định.”

    Boss lớn ngành môi trường: “Chuyện này nói vậy là không đúng, chưa biết chừng thời gian chỉ là trùng hợp. Cho dù thế nào. Sinh vật bất minh làm ra chuện này, chắc chắn không có ý tốt.”

    Boss lớn ngành giáo dục: “Có lẽ là người đó đang cảnh cáo chúng ta, hay nên nói là khiêu khích?”

    Vị boss lớn ngành giáo dục này trước kia học tâm lý học, đã từng chọn học môn tâm lý học tội phạm, trong giới tâm lý học là một người siêu giỏi nổi tiếng toàn thế giới. Ông vừa nói ra câu này, dẫn tới sự chú ý của tất cả mọi người.

    “Bỏ qua thân phận của sinh vật bất minh đó, chỉ đơn thuần xuất phát từ hành vi, hành động này của người kia có chút tương tự như hành động lừa người lớn lấy lòng của trẻ con.” Vẻ mặt nhà tâm lý siêu giỏi này có chút nghiêm túc, “Có lẽ người kia bất mãn cách sống có trật tự của tu chân giới, muốn quay lại trước đây.”

    Bọn họ sống ở trên mảnh đất quá thần bí này, không biết đã sinh ra bao nhiêu sinh vật thần kỳ, nếu như tu chân giới đại loạn, đối với nhân giới mà nói, tuyệt đối không phải là truyện tốt.

    Trang Khanh nhíu mày, đã quá quen với cuộc sống thoải mái, ai còn muốn đánh đánh, giết giết?

    “Cho dù thế nào, chúng ta cũng nên dự phòng trước, có chuẩn bị thì không lo mà.” Boss lớn của ngành giáo dục nói, “Vì cuộc sống hạnh phúc của người dân, làm nhiều hơn nữa cũng không tính là nhiều.”

    Nghe thấy mấy người lại bắt đầu nói một số ngôn ngữ học thuật, Trang Khanh nói: “Các vị cứ từ từ thương lượng, tôi đi sắp xếp Phì Di.”

    “Ai, năng lực hành động của người trẻ tuổi thật mạnh, đã muộn thế này còn phải tăng ca xuyên đêm.” Boss lớn ngành môi trường ngáp một cái, “Có chút tuổi rồi, không thể so sánh với bọn họ được.”

    “So cái gì mà so, tuổi của ông còn không bằng số lẻ của người ta?” Boss lớn ngành an toàn cắt đứt hội nghĩ trực tuyến, chỉ để lại boss lớn ngành môi trường đối diện với màn hình đen thui mà tức giận. So tuổi cái gì, phải xem trạng thái thân thể mới đúng!

    Phù Ly lại nằm mơ, cậu nằm mơ thấy bản thân mình đang chơi một trò chơi chọn ngã rẽ. Một con đường lớn tạo thành từ ánh sao, chưa đi được bao xa đã có một lối rẽ xuất hiện. Bên phải lối rẽ là một giai nhân tuyệt sắc, bên trái lại là con đường trống không, Phù Ly không nghĩ ngợi gì đi con đường bên trái, cũng ngại ngùng không ngẩng đầu lên.

    Chị chim trĩ đã từng nói với cậu, khi phụ nữ con người mặc vô cùng ít, làm một giống đực nhất định không thể nhìn lung tung.
    Tới lối rẽ thứ hai, bên trái là một đống châu báu chất như núi, con đường cũng dùng châu báu lót thành. Mà bên phải chỉ là con đường nhỏ bình thường, bên đường lác đác vài đóa hoa nhỏ.

    Đầu óc có bệnh mới đi bên phải, những châu báu kia xếp lệch nhau, giẫm lên sẽ rất rát chân.

    Lối rẽ thứ ba, bên trái bày bảo kiếm tỏa ra ánh sáng thần bí.

    Phù Ly tiếp tục đi bên phải, những vũ khí kia chơi không vui chút nào, còn không bằng kiếm tỏa ra ánh sáng ngũ sắc trong túi Càn Khôn của cậu.

    Tới lối rẽ thứ tư, bên trái có một tòa hoàng cung xa hoa, vô số người hầu đang quỳ lạy dưới đất.

    Đã thời đại nào rồi còn đi theo con đường phong kiến, cậu đã lập chí làm yêu quái thi đỗ công chức, không muốn loại tư tưởng sa đọa này.

    Lối rẽ thứ năm, lối rẽ thứ sáu, lối rẽ thứ bảy, Phù Ly đều chọn con đường không có gì, cái gì mà thuật pháp tu vi, linh đan diệu dược, thượng cổ truyền thừa, đối với cậu chẳng có sức hấp dẫn gì cả.

    Khi tới lối rẽ thứ tám, Phù Ly nhìn thấy hai cánh cửa lớn. Cánh cửa bên trái làm bằng thủy tinh, ở chính giữa treo tấm biển viết ba chữ “Cung Thần Tiên”, nhạc tiêu bồng bềnh. Cánh cửa bên phải làm bằng gỗ đen, ở chính giữa treo tấm biển “Phủ Minh Giới”, trong góc tường còn dực một khối ngọc bài đen, bên trên viết “Ta không vào địa ngục, ai vào địa ngục.”

    Phù Ly không chút nghĩ ngợi đẩy cánh cửa bên trái ra, cậu đã từng tới Minh Giới rồi, cậu còn chưa từng nhìn thấy cũng Thần Tiên trông thế nào.

    Nhưng khi cậu đẩy cánh cửa lớn lộng lẫy ra, đằng sau cửa trống rỗng, không có thứ gì cả. Cậu quay đầu lại nhìn sau lưng mình, quả nhiên đúng như dự đoán, đằng sau tối đen, tất cả con đường đều biến mất trong bóng đêm.

    “Bản thân là tu chân giả, vốn nên mang quyết tâm ôm nỗi khổ của cả thiên hạ, tại sao lại bỏ qua phủ Minh Giới đi vào địa ngục?”

    Giọng nói không giống nam không giống nữ, không già không trẻ truyền vào trong tai Phù Ly, cậu ngồi khoanh chân dưới đất, hỏi ngược lại: “Thế gian rất nhiều sinh vật đều hướng tới ánh sáng, thiêu thân còn đâm đầu vào lửa, huống hồ là tôi?”

    “Thiêu thân sinh mệnh ngắn ngủi, không biết bệnh khổ, ngươi tu luyện nhiều năm, còn chưa nhìn rõ sao?”

    Phù Ly cảm thấy giấc mơ này có chút kỳ lạ, cậu yên ổn sống qua ngày, cần phải nhìn rõ điều gì?

    “Mọi việc không chú trọng tùy tâm, tôi muốn đẩy cánh cửa này ra, lại phải kiên trì đẩy cánh cửa khác, việc này sao có thể coi là nhìn thấu?” Phù Ly hỏi ngược lại, “Làm theo lòng mình, thuận theo thiên đạo, không phải là tâm đ*o tốt nhất sao?”

    Giọng nói kia im lặng một lát: “Ngươi không bằng lòng tới Minh Phủ, là vì sao?”

    “Tôi đã từng tới Minh Phủ, nhưng chưa từng tới cung Thần Tiên. Yêu tu sống lâu, ngẫu nhiên duy trì sự tò mò không ảnh hưởng tới việc lớn mới có thể sống những ngày tháng có ý nghĩa.” Phù Ly hỏi ngược lại, “Ông là ai, tại sao lại xuất hiện trong giấc mơ của tôi?”

    “Ta là tâm đ*o của ngươi.”

    “Ông lừa yêu chắc, tâm đ*o của tôi đâu có phiền phức như vậy.” Phù Ly nhíu mày, “Tuy rằng tôi không biết ông là thứ gì, nhưng tôi không cảm nhận được ác ý của ông, cũng không so đo với ông, ông vẫn nhanh chóng đi thì hơn.”

    Rõ ràng có thể phát triển thành một đoạn đối thoại có ngụ ý sâu xa, lại bị Phù Ly chấm dứt đối thoại.

    Giọng nói tự xưng là tâm đ*o của Phù Ly im lặng rất lâu, lâu tới mức Phù Ly cho rằng người kia đã đi rồi, giọng nói lại vang lên lần nữa.

    “Chín là lớn nhất, bây giờ đạo pháp của ngươi đã đại thành, còn không mau mau tỉnh lại!”

    Phù Ly bừng tỉnh từ trong mơ, phát hiện tất cả vật bài trí trong phòng đều biến thành mảnh nhỏ, kính cửa sổ đã sớm biến mất, chỉ còn lại hai bức màn rách tung tóe đón gió phấp phới.

    Cậu cúi đầu, nhìn lông ở vuốt trước của mình, trắng noãn như tuyết.

    Từ khi nào lông của cậu lại trắng như thế này?

    Trang Khanh vừa mới đi ra từ phòng họp trực tuyến, cảm thấy một luồng yêu khí cực lớn từ ký túc xá nhân viên tản ra bốn phía, cả tòa nhà phát ra đủ lọai tiếng nổ, anh trơ mắt nhìn thấy từng cửa sổ thủy tinh hóa thành mảnh vụn.

    Đây chính là thủy tinh công nghiệp đặc chế mà năm nay mới trang bị.

    Công Phúc đang ngồi thiền đột nhiên mở to mắt, hắn không dám tin đi tới bên cửa sổ, cảm thụ được yêu khí mãnh liệt trong không khí. Quá lâu rồi, đã gần tám nghìn năm hắn chưa từng gặp lại linh thể yêu đã thông qua khảo nghiệm cửu tâm.

    Chín là lớn nhất, yêu tu được ngưng kết từ linh khí hoặc từ những thứ khác bao gồm những thứ có sức hấp dẫn nhất với yêu tu, nếu muốn thành đại yêu chân chính, nhất định phải thông qua cửu tâm kiếp.

    Thời thượng cổ, cũng không ít những yêu quái hóa hóa hình từ linh khí trời đất, nhưng những yêu quái có thể trở thành đại yêu chân chính lại ít, Côn Bằng cũng chính là một trong số đó.

    Yêu quái cả tòa nhà đều bị chấn động, đa số yêu quái không biết xảy ra chuyện gì, chỉ mờ mịt nghĩ, không biết đại yêu nào nửa đêm đột phá, còn không có đạo đức xã hội, không biết tìm nơi thâm sơn cùng cốc nào làm chuyện này sao?

    Còn chấn động vỡ cả cửa sổ, cũng không biết có thể dùng chi phí của nhà nước để chi trả không?

    “Phù Ly!” Trang Khanh xông vào phòng Phù Ly, “Cậu sao rồi?”

    Giây tiếp theo, anh không thể nói nữa.

    Sinh vật lông mềm mại trắng gần như thần thánh, cả thân thể lớn hơn hai vòng, giữa trán có một ấn ký màu đỏ, vừa giống như chó vừa giống như thỏ này là Phù Ly sao?

    Phù Ly đứng dậy từ đống rác rưởi, cậu rung người hất những mảnh vụn trên người đi, nâng chân trước lên, mãn ý với thân thể càng ngày càng lớn của mình, tuy rằng cậu cũng không biết vì sao mình lại to lên. Nhưng giờ phút này kinh mạch cậu thông suốt, toàn thân tràn ngập linh khí, cảm giác mệt mỏi lúc trước biến mất không còn dấu vết, cả người cảm thấy vô cùng tốt.

    “Ai dô cục cưng của ta ơi.” Côn Bằng chạy tới, sau khi nhìn thấy nguyên hình của Phù Ly, thiếu chút nữa đã không nhịn được dụi mắt mình, màu lông này rất đẹp, tại sao lúc trước khi hắn đột phá cửu tâm kiếp lại không có năng lực thẩm mỹ như thế này?

    “Phù Ly……..tại sao cậu lại biến thành thế này?” Trang Khanh cảm thấy lông trên người Phù Ly, nhất định vuốt sẽ rất thoải mái, nhưng lại nhìn thấy bộ lông trắng không nhiễm một hạt bụi nhỏ kia, anh có chút không thể xuống tay.

    “Yêu tu được trời sinh đất dưỡng, khi chưa xuất thế đã hấp thu linh khí của trời đất, nếu như may mắn có thể ngưng kết ra thực thể, nếu như không may mắn sẽ tiêu tán thành linh khí, trả lại trời đất.” Côn Bằng chà xát tay, dự định vuốt lông trên người Phù Ly, ai biết được tốc độ của con rồng bên cạnh còn nhanh hơn hắn, trong chớp mắt ôm Phù Ly vào lòng.”

    “Có thực thể rồi, loại yêu tu này đã vượt qua khó khăn đầu tiên, khó khăn thứ hai là hóa hình, yêu tu không thể hóa hình ở yêu giới, chỉ có thể là loại yêu tu cấp bậc thấp. Khó khăn thứ ba chính là cửu tâm kiếp, chỉ cần đã trải qua cửu tâm kiếp, mới có thể được coi là yêu chân chính.” Côn Bằng nói, “Ở thời thượng cổ, vô số yêu quái do linh khí hóa hình, đều vì không thể vượt qua cửu tâm kiếp mà ngã xuống. Phù Tiểu Ly, chúng mừng ngươi đã chân chính thành niên.”

    Cánh tay ôm Phù Ly của Trang Khanh không nhịn được siết chặt lại, ban nãy Phù Ly đã trải qua chuyện nguy hiểm như thế, nếu như cậu không vượt qua được……

    Yết hầu ứa máu, Trang Khanh vuốt lông trắng trên người Phù Ly, nuốt máu trong cổ họng xuống: “Trở nên nặng hơn rồi.”

    “Côn bằng đại nhân, người đang nói gì, cửu tâm kiếp là gì?” Cái đầu lông mượt của Phù Ly gục xuống vai Trang Khanh, khó hiểu nhìn Côn Bằng, giấc mộng ban nãy chính là cửu tâm kiếp, như vậy cũng quá đơn giản.

    “Yêu quái thu dưỡng ngươi chưa từng nói với ngươi những điều này?” Côn Bằng cảm thấy có chút kỳ quái, Phù Ly có đôi khi nắm rõ những chuyện ở thời kỳ thượng cổ trong lòng bàn tay, có đôi khi dường như ngây thơ không hiểu gì, yêu tu nuôi dưỡng Phù Ly đang làm những gì, cho dù học lệch môn cũng không khoa trương như vậy chứ, “Không biết cửu tâm kiếp, ngươi lịch kiếp như thế nào?” Phù Ly vừa mới đột phá tu vi cách đây không lâu, đột nhiên lại phải trải qua cửu tâm kiếp, nếu như không phải Phù Ly đang đứng yên ổn ở đây, hắn thực sự nghi ngờ thiên đạo muốn mạng của Phù Ly.

    “Chính là nằm mơ một giấc mơ, có mỹ nhân không mặc chút quần áo nào cùng với con thỏ lông vô cùng trơn mượt, châu báu, thần khí, linh dược, công pháp tu vi, vân vân. Tôi cũng không thiếu châu báu, thần khí với công pháp tu vi. Người đẹp với thỏ đẹp cũng không thể quá thân cận, như vậy là không lịch sự.” Phù Ly nhíu mày, “Quá đáng nhất là trong mơ còn có một người giả vờ làm người thân của tôi, nhưng giả vờ không đủ giống. Tôi đều nhớ kỹ dáng vẻ của từng người thân trong đầu, trước đây Thận đã từng dùng thủ đoạn này lừa tôi một lần, bây giờ còn dùng thủ đoạn này lần nữa, đúng là cũ kỹ.”

    Côn Bẳng sừng sốt, rất nhiều thứ mà yêu tu tha thiết muốn có, đối với Phù Ly mà nói, căn bản không hề có lực hấp dẫn gì. Còn về ảo ảnh người thân, Phù Ly biết rõ tập tính của người thân lại đã từng bị lừa, đương nhiên cũng sẽ không mắc bẫy lần nữa. Hắn nghĩ sai rồi, không phải thiên đạo muốn Phù Ly chết, mà là cho cậu đi cửa sau.

    “Còn đường tâm kiếp cuối cùng thì sao?” Côn Bằng nhớ tới năm đó mình phải hao phí một trăm năm mới đột phá tâm kiếp, ghen tị tới mức sắp biến thành một con cá mè hoa.

    “Chính là hai cánh cửa, tôi chọn cánh cửa xinh đẹp hơn.”

    Côn Bằng thiếu chút nữa đã không hít thở được, cánh cửa đẹp kia chính là bẫy, phía sau cửa là ảo cảnh của thế gian xinh đẹp, thượng cổ có rất nhiều yêu tu loại này chết ở nơi đó.

    “Kết quả đằng sau cửa chẳng có gì, trống rỗng trắng xóa, tôi tranh luận mấy câu với một người giả trang thành đạo tâm của tôi, xong rồi tỉnh.” Phù Ly nâng móng vuốt trắng như tuyết của mình lên, vô cùng vui vẻ, “Sau đó tôi phát hiện nguyên hình của mình trở nên uy vũ hùng tráng.”

    Lông xù xù, uy vũ hùng tráng cái mông.

    Côn Bằng có chút rối rắm, hình như không đúng lắm. Khi hắn bàn luận với những yêu tu lịch kiếp thành công khác, tất cả các yêu tu khác đều mở cánh cửa Minh Giới, trải qua tất cả cảm xúc từ rời bỏ tình yêu, nỗi khổ sống chết, nghèo đói bệnh tật mới có thể coi như là độ kiếp xong, Phù Ly tính là gì?

    “Bởi vì trong lòng nó không có gì để cầu.” Giọng nói của Công Phúc vang lên trong đầu Côn Bằng, Côn Bằng quay đầu lại nhìn, không biết Công Phúc đã xuất hiện đằng sau lưng hắn từ khi nào.

    “Những thứ người khác tha thiết ước mơ, Phù Ly đều có cả. Những thứ người khác không có, nó vẫn có.” Công Phúc xuất hiện tại cửa phòng Phù Ly, vẻ mặt có chút phức tạp, “Một yêu tu có vô số báu vật, lại dễ dàng thỏa mãn, nói ở một mặt ý nghĩa nào đó, nội tâm là mạnh nhất.”

    Côn bằng nhíu mày: “Đứng gần như vậy còn dùng thuật truyền âm làm gì. Những yêu tu nuôi dưỡng Phù Ly rốt cuộc là có bản lĩnh như thế nào, vậy mà có thể để cho nó có được tất cả những đồ quý giá, nhiều tới mức khi những thứ đó xuất hiện trong cửu tâm kiếp của nó, nó đều trướng mắt?” Nhớ tới con chim màu đỏ tự xưng là trưởng bối của Phù Ly cách đây không lâu dễ dàng thu phục Đào Ngột, tim Côn Bằng lại đập nhanh lên.

    May mắn là khi hắn thoát khỏi phong ấn ở dưới đáy biển, không thật sự làm Phù Ly bị thương, bằng không đánh được nhỏ, lớn lại tới, có lẽ hắn sẽ bị một nửa đem đi nướng, một nửa mang nấu canh.

    Công Phúc không trả lời câu hỏi này của hắn, ngược lại nói: “Cho nên nói, con ruột của thiên đạo là Phù Ly mà không phải Trang Khanh, một người được cưng chiều lớn lên, một người phải trải qua gian nan mới đạt được sự thừa nhận của quốc vận, rõ ràng là người trước mệnh tốt hơn.”

    Những yêu tu đã nuôi dưỡng Phù Ly, có lẽ là đã lường trước hết những hấp dẫn mà Phù Ly có thể gặp phải trong cửu tâm kiếp. Cho nên bọn họ cho Phù Ly vô số báu vật của trời đất, dạy Phù Ly làm yêu thế nào, cho cậu vô số tình yêu.

    Chỉ có yêu tu được yêu, được cưng chiều, có được tất cả những thứ tốt đẹp, sau khi mở ra cánh cửa dục vọng mới có một màu trắng xóa.

    “Trong tiểu thuyết tiên hiệp bình thường, những người giống như Phù Ly cuối cùng đều bị Trang Khanh đánh chết.”

    “Đừng có xem tiểu thuyết linh tinh!”

    Côn Bằng cảm thấy, những tiểu thuyết mà hắn mượn được từ kiếm yêu tên Ninh Hiên kia rất thú vị, con người thật sự là sinh vật thần kỳ, chuyện gì cũng có thể biên soạn ra được.

    Phù Ly thấy Côn Bằng và Công Phúc trừng mắt nhìn nhau không nói, đột nhiên vỗ vai hắn, hưng phấn nói: “Cho nên tôi quả nhiên không phải là con thỏ bình thường mà là đại yêu do linh khí trời đất hóa hình phải không?”

    Chương 99

    Loại chuyện lớn như thành công vượt cửu tâm kiếp này, còn không quan trọng bằng bản thể có phải là con thỏ hay không sao?

    Côn Bằng quay đầu nhìn Công Phúc, phất tay khôi phục gia cụ trong phòng về trạng thái ban đầu, lấy một tấm thảm trong túi Càn Khôn ra trải xuống đất, ngồi khoanh chân: “Chuyện này hỏi ta cũng không có tác dụng gì, hỏi Công Phúc ấy.”

    Trang Khanh thấy Phù Ly muốn nhảy ra khỏi lòng mình, do dự một lát, nhưng không buông lỏng cậu ra, mà học theo dáng vẻ của Côn Bằng, ngồi khoanh chân xuống thảm. Phù Ly dường như rất quen được người khác ôm cậu, nhanh chóng tìm một tư thế nằm thoải mái trong lòng Trang Khanh.

    Trang Khanh vươn tay khẽ vuốt lông tơ trên lưng Phù Ly, anh không nhịn được nghĩ, rốt cuộc là năm đó ai thường xuyên ôm Phù Ly, mới làm cho cậu có thói quen được người khác ôm ấp? Là yêu tu trên núi Vụ Ảnh, hay là……………là con người mà Phù Ly gọi là thú cưng?

    Công Phúc đi vào trong phòng, thấy màu lông của Phù Ly thực sự rất đẹp, không kìm nổi lòng vươn tay ra.

    “Công Phúc đại nhân.” Trang Khanh đưa tay cản lại động tác của Công Phúc, “Phù Ly là yêu tu đã mở ra linh trí, ngài làm như thế e rằng có chút không thích hợp.”

    “Trưởng bối giúp vãn bối vuốt lông, đó gọi là âu yếm, tại sao lại không phù hợp?” Công Phúc ra vẻ không hiểu lời của Trang Khanh, xoay qua vỗ vỗ đầu Phù Ly, đâu biết động tác của Trang Khanh càng nhanh hơn, trực tiếp úp Phù Ly vào trong lòng mình.

    Công Phúc thở dài, ngồi xuống bên cạnh Côn Bằng: “Những yêu quái trẻ tuổi bây giờ càng ngày càng không biết kính lão.”

    Trang Khanh đã nghe Phù Ly oán giận những lời thế này từ sớm rồi, anh cúi đầu nhìn Phù Ly, Phù Ly quay đầu nhìn tường, hoàn toàn là dáng vẻ tôi không nghe thấy gì hết. Trang Khanh không nhịn được nhéo tai cậu một chút, sau đó………lại nhéo thêm cái nữa.

    Bởi vì cảm xúc mềm mại quá thoải mái.

    Trong cả tòa nhà, những yêu quái khác bị động tĩnh bất ngờ làm cho không dám ngủ yên, nhìn chằm chằm cửa sổ trống rỗng đợi thật lâu, cũng không thấy có âm thanh khác truyền tới, bọn họ mới rung rung chăn, thủy tinh vụ trên chăn chấn động rơi xuống mặt đất, xoay người tiếp tục ngủ.

    Đều lăn lộn ở giới tu hành, trên giường có chút vụn thủy tinh cũng không là vấn đề gì.

    Bốn con yêu ngồi thành hình tam giác, Phù Ly lấy từ trong túi Càn Khôn ra bốn lon nước uống, dùng móng vuốt đẩy hai lon về phía đối diện, còn thừa hai lon là phần của cậu và Trang Khanh. Côn Bằng nhìn Trang Khanh mở lon nước cho Phù Ly, còn cắm cả ống hút, không nhịn được âm thầm lẩm bẩm với Công Phúc: “Đúng là mệnh thiếu gia, con rồng nghiêm túc như Trang Khanh mà lại nhẫn nại làm những thứ này.”

    Công Phúc mở lon nước ra uống một ngụm, không để ý tới Côn Bằng, ngược lại hỏi Phù Ly chi tiết trải qua lịch kiếp. Nghe xong quá trình Phù Ly và “đạo tâm fake” tranh luận, hắn đột nhiên có một cảm giác may mắn.

    “Đừng nghe lời của Côn Bằng mà cảm thấy ngươi độ kiếp nạn rất đơn giản.” Công Phúc buông lon nước xuống, vẻ mặt tuấn tú đầy nghiêm túc, “Tham lam gần như là bản năng của từng sinh vật, chẳng qua có sinh vật nghiêm trọng, có sinh vật ít hơn mà thôi. Ngươi có thể thoải mái lịch kiếp, không phải vì may mắn, mà là bởi vì ngươi có một trái tim đơn giản lại vững vàng. Ví dụ như công pháp tu luyện có thể làm sinh vật chết rồi sống lại kia, có sức hấp dẫn vô cùng lớn với rất nhiều sinh vậy. Ai mà không tưởng niệm người đã mất, trong lòng ai mà không từng nảy sinh suy nghĩ “nếu như người đó còn sống thì tốt rồi”?

    Phù Ly từ nhỏ được nuông chiều lớn lên, bây giờ sống một mình bên ngoài, lẽ nào không nhớ mong người thân nào?

    Ví dụ như người thân xuất hiện lần nữa ở cửa tâm kiếp thứ tám, đối với Phù Ly mà nói, giống như mồi nhử ngon nhất, nếu như đạo tâm của cậu không kiên định, chỉ sợ đã sớm chìm đắm vào ảo cảnh tốt đẹp, không thể thoát ra.

    Tám kiếp nạn phía trước cũng không tính là gì, trên thực tế thứ thực sự nguy hiểm là tâm kiếp thứ chín. Phù Ly lựa chọn vào cửa cung Thần Tiên, khi tranh luận cùng với đạo tâm, nếu như tâm thái xuất hiện một chút không ổn, cũng sẽ chìm sâu vào trong ác mộng không thể tỉnh lại, cuối cùng người chết đạo tiêu.

    Mỗi một kiếp nhìn thì đơn giản nhưng lại tầng lớp nguy hiểm. Thậm chí Công Phúc còn không nhịn được nghĩ, nếu như Phù Ly không gặp những yêu tu giáo dục cậu, có lẽ cũng sẽ trở thành đại yêu khiến cho vạn yêu quỳ bái. Nhưng mà như bây giờ càng tốt, có bạn bè, có cuộc sống, còn có cả tâm tư thi công chức. Trở thành đại yêu thì có gì tốt đâu, có thể sống dưới mí mắt thiên đạo, không phải thức thời thì cũng là gan nhỏ, những ngày tháng vinh quang ở yêu giới đã sớm không còn, trở thành đại yêu e rằng cuối cùng cũng chết dưới tay thiên đạo.

    “Ngươi……….thực sự không phải là con thỏ bình thường.” Công Phúc cười cười, nụ cười rất dịu dàng, “Trước kia khi ta còn chưa trở thành đại yêu, ở trong điện Thanh Long của phụ thân. Ông ấy từng nói vời ta, trên thế gian này có một loại sinh vật tên là Hống, được linh khí trời đất ngưng tụ thành nguyên thần, lấy đá ngũ sắc làm thân. Khi mới hóa hình thì nhỏ như chuột thỏ, nếu như được cơ duyên thành niên, nguyên hình giống thỏ chó, uy lực vô biên, trở thành bá chủ một phương.”

    “Nhưng mà đá ngũ sắc vô cùng hiếm có, lại có bao nhiêu linh khí có thể ngưng thành nguyên thần? Cho nên từ khi trời đất hình thành tới bây giờ, cũng chỉ có một mình ngươi.” Công Phúc cười càng thêm ôn hòa, “Dựa theo cách nói của hiện tại, ngươi là động vật quý hiếm ở tu chân giới.”

    Hắn vươn tay ra hướng về đầu Phù Ly lần nữa nhưng lại bị Trang Khanh ngăn cản.

    Nụ cười trên mặt Công Phúc cứng lại, hắn đã đưa ra tin tức nặng kí như vậy rồi, tại sao con rồng này còn không thể ngạc nhiên tới mức quên đi chuyện này?

    “Chuyện này hình như có gì đó không đúng.” Phù Ly cắn ống hút uống mấy ngụm đồ uống, “Nếu như khi đó căn bản không có sinh vật giống như tôi được sinh ra, tại sao Long Thần đại nhân có thể biết sinh vật như tôi gọi là Hống? Hay là nói, Long Thần đại nhân là vị thần bảo vệ một phương trời đất, bấm đốt ngón tay ra loại sinh vật nào có thể sinh ra vào thời điểm nào, nên tùy tiện đặt trước cho nó một cái tên?”

    Công Phúc: “…………”

    Vấn đề này hắn cũng chưa từng nghĩ tới, nhưng nội tâm đột nhiên có chút tán đồng cách nói này của Phù Ly. Chẳng qua sao hắn có thể hạ thấp uy nghiêm của phụ thân trước mặt tiểu bối được, “Đương nhiên không phải, vạn vật sinh ra ở thế gian này, đều có một loại cơ duyên nào đó, cách gọi chủng tộc, đương nhiên cũng mang theo thời cơ của đất trời, sao có thể là tùy ý? Ngươi sinh ra muộn, lại trẻ tuổi, không biết những điều này cũng bình thường thôi.”

    Phù Ly ngây ngốc gật đầu, thì ra cách gọi chủng tộc của yêu tu chú trọng nhiều như vậy. Cậu nhìn chân trước lông xù xù của mình, bỗng nhiên cúi đầu xuống. Trang Khanh vẫn luôn chú ý tới cậu, thấy cậu không có tinh thần, vội vuốt lông xù xù trên người cậu, “Sao thế?”

    Phù Ly quay đầu nhìn Trang Khanh, hai móng che kín mặt, có chút ngại ngùng hỏi: “Vậy, vậy Hống là hung hay thụy?”

    Công Phúc hơi sửng sốt, hắn không nghĩ rằng Phù Ly sẽ hỏi vấn đề này. Hắn cho rằng Phù Ly sẽ hỏi Hống tu luyện thế nào, rốt cuộc là có chỗ nào lợi hại mới có thể làm chúa tể một phương, không ngờ rằng cuối cùng cậu lại hỏi điều này.

    “Tại sao lại hỏi câu này?” Công Phúc cười nói, cười tới mức mặt mày giãn ra, giống như gặp được một chuyện vô cùng vui trong cuộc đời làm yêu của mình.

    Phù Ly bị Công Phúc cười càng thêm ngượng ngùng, cậu cảm thấy được vấn đề này đúng là quá ấu trĩ, cậu vùi mặt vào khuỷu tay Trang Khanh: “Theo như quy củ của tu chân giới, hung thú trời sinh không thể tham gia vào cuộc thi công chức, thành tích có tốt thế nào cũng không được.”

    Nghe thấy câu này, Công Phúc càng cười lớn hơn, cho tới khi Trang Khanh không nhịn được trừng hắn một cái, Công Phúc mới nhịn cười ra tiếng, hơi cười nói: “Ngươi đương nhiên là thụy thú, là thụy thú không thể nào tốt hơn.”

    Phù Ly trừng mắt nhìn, cảm thấy mỹ mãn cười nói: “Vậy là tốt rồi.”

    Vậy cậu phải tiếp tục đọc sách chuẩn bị thi công chức.
    “Ngươi vừa mới lịch kiếp, nghỉ ngơi cẩn thận, hai động vật lưỡng cư chúng ta đi trước, không làm phiền ngươi nữa.” Công Phúc kéo kéo tay áo Côn Bằng, “Đi.”

    Côn Bằng vốn đang muốn ngồi với Phù Ly một lát, nào biết Công Phúc chẳng cho hắn chút mặt mũi nào, trước mặt tiểu bối mà kéo hắn đi giống như kéo cá chết ra ngoài. Hắn tức giận liên tục hét to: “Đừng kéo, đừng kéo, đây là áo sơ mi mới của ta.”

    Bây giờ hai người họ đều không có lương, dựa vào tiểu bối nuôi dưỡng, trưởng bối ăn không uống không, chỉ ăn không thôi cũng đã rất lãng phí, việc ăn mặc vẫn nên tiếp kiệm một chút mới tốt.

    “Thời khắc vui vẻ như thế này, để lại hai yêu quái trẻ như người ta ở cùng nhau một lát không được sao?” Công Phúc quăng Côn Bằng đi, Côn Bằng lăn một vòng dưới đất, vỗ mông bò dậy.

    “Tiểu bối lịch kiếp thành công, chúng ta là trưởng bối, nên dặn dò thêm vài câu, dù sao cũng phải lấy ra chút quà tặng, ngươi kéo ta ra ngoài, lẽ nào là muốn tiết kiệm một phần quà?” Côn Bằng không ngại dùng ý xấu xa nhất để phỏng đoán Công Phúc.

    “Trong đầu ngươi cũng chẳng còn bao nhiêu cọng tóc, không sợ đầu quá sáng đau mắt người ta?” Trong tay Công Phúc biến ra một cái quạt, gõ gõ vài cái lên đầu Côn Bằng, “Xem con rồng nhỏ kia hăng hái che chở Phù Ly như vậy, ngươi còn không hiểu rõ sao?”

    “Hai người đó là một đôi.”

    Cạch.

    Cánh cửa phòng phía sau hai người mở ra, Tống Ngữ lúng túng thò đầu ra: “Hai vị đại nhân, có muốn vào uống ly trà không?”

    Côn Bằng và Công Phúc sửng sốt một chút, mới nghĩ ra phòng bọn họ ở trên đầu Phù Ly, mà không phải ở dưới. Côn Bằng chỉnh chỉnh lại quần áo trên người mình, ho khan một tiếng: “Không cần đâu, chúng ta nên về nhà nghỉ ngơi thôi.”

    “Vậy………..đi thong thả?” Tống Ngữ thật sự sợ hãi hai boss này sẽ đánh nhau trước cửa phòng mình.

    Côn Bằng nhìn thấy Tống Ngữ run rẩy, xì một tiếng, quay đầu đi lên tầng. Đúng là không muốn thừa nhận con Toan Dữ này là yêu quái sống từ thời thượng cổ, lá gan so với đầu kim cũng chẳng lớn hơn được bao nhiêu.

    Kéo Công Phúc vào trong phòng của mình, Côn Bằng hạ chú cách âm: “Ngươi lừa nó.”

    “Lừa ai?” Công Phúc lười biếng nằm xuống thảm.

    “Con thỏ nhỏ Phù Tiểu Ly.” Côn Bằng chắc như đinh đóng cột, “Tuy rằng ta không biết rốt cuộc Hống là dạng yêu thú như thế nào, nhưng mà nó tuyệt đối không thể là thụy thú trời sinh được, trước đây ngươi………”

    “Thụy thú thì làm sao, hung thú lại thế nào?” Công Phúc không chút để ý nói, “Bây giờ tôi đã nhìn thấy rõ, thụy hung chẳng qua cũng chỉ là kỹ năng mà trời sinh đã có, hung thú không nhất định là tội ác tày trời, thụy thú cũng không nhất định quang minh chính đại. Nếu như Phù Tiểu Ly vui vẻ vì mình là thụy thú, vậy nó chính là thụy thú, ngươi còn có ý kiến gì sao?”

    Côn Bằng: “Không, ngươi nói rất đúng.”

    Con rồng không chính hiệu này cuối cùng cũng nói được một câu đứng đắn.

    Đợi khi Côn Bằng và Công Phúc rời khỏi, Tống Ngữ thở phào một hơi lớn, sau đó mới nhớ tới những lời mà mình vừa nghe lỏm được, cảm thấy được cả người hắn có chút không khỏe. Lão đại Phù Ly của hắn, lại ở cùng với một con Kim Long?

    Tầng nhà mà Tống Ngữ ở, tổng cộn có ba con yêu quái, ở sau một cánh cửa đóng kín nào đó, một nhóm chat nào đó bắt đầu trở nên sôi nổi.

    Tuyệt thế hảo kiếm: Đừng ngủ nữa, dậy cả đi, chuyện tình yêu của anh Phù và lão đại được cả đại yêu thượng cổ Công Phúc đại nhân thừa nhận rồi.

    Trâm cài chuyên dụng của nữ hoàng: Quá nửa đêm rồi, đừng ồn nữa.

    Thiên hạ đệ nhất ngư: Ban nãy tôi…….cũng nghe thấy.

    Chuyện này chính là chuyện đùa nửa thật nửa giả của mọi người, nhưng sau khi nghe thấy Công Phúc đại nhân cũng nói như thế, bọn họ mới dám khẳng định trăm phần trăm, thì ra lão đại và anh Phù thực sự là một đôi.

    Kha đẹp trai: Chuyện tốt mà, lão đại và anh Phù ở bên nhau, chưa biết chừng sẽ trở nên hào phóng hơn.

    Viện khuynh quốc khuynh thành: Ha Ha, cậu nghĩ nhiều rồi. Người đàn ông bình thường keo kiệt sau khi lập ra đình thì trở nên càng keo kiệt, bởi vì anh ta muốn kiếm được nhiều tiền để nuôi vợ mình.

    Tuyệt thế hảo kiếm: Nhân tu các người cũng không ngủ sao?

    Viện khuynh quốc khuynh thành: Ồn ào như vậy, không ngủ được.

    Trâm cài chuyên dụng của nữ hoàng: Không ngủ được đúng lúc, chỗ tôi có đồ ăn vặt, lát nữa tới tìm cô.

    Viện khuynh quốc khuynh thành: Được, tôi mới mua mấy cây son, cô mau qua đây thử màu.

    Triều Vân đẩy cửa phòng ra, nhìn thấy tất cả đèn ở hành lang đều chấn động vỡ hết, sơn tường cũng có chỗ bong tróc, trong lòng âm thầm giật mình. Trong tòa nhà có trận pháp an toàn, cho dù linh khí của yêu tu bạo động, nhiều lắm cũng chỉ hủy đi mấy thứ trong phòng mình, tuyệt đối không có khả năng làm cho cả tòa nhà biến thành thế này.

    Cô ngẩng đầu nhìn bên trên hành lang, chân giẫm vào kính vỡ phát ra âm thanh rắc rắc. Cô cúi đầu nhìn dưới chân, xoay người đi về phía phòng Từ Viện.

    Bên cửa sổ trống rỗng, Phù Ly phát hiện không thể dùng thuật pháp hồi phục thủy tinh vỡ tan, cậu có chút chột dạ nhìn Trang Khanh, không hé răng nói lời nào.

    “Trên những kính thủy tinh kia có thiết lập trận pháp, sau khi vỡ vụn sẽ không thể phục hồi lại như cũ.” Cho dù lúc này đối phương trưng ra khuôn mặt con thỏ, Trang Khanh vẫn nhìn ra được suy nghĩ trong lòng cậu, “Vỡ bao nhiêu thủy tinh, tôi sẽ bảo phòng tài vụ tính toán, tài sản tổn thất tôi sẽ bảo phòng tài vụ trừ vào lương của cậu.”

    “Ừ.” Phù Ly nghĩ, cũng không biết cứ trừ như vậy, tới năm nào tháng nào cậu mới có thể có tiền lương?

    “Chẳng qua những trận pháp này đều là do tôi lập, cho nên tôi sẽ không thu phí của cậu.” Trang Khanh ôm Phù Ly đứng dậy, “Không có cửa sổ ở không tiện, tôi tạm thời mang cậu tới ở nhà tôi, đợi khi nào lắp đặt cửa sổ xong rồi cậu lại chuyển về.”

    “Vậy những đồng nghiệp khác trong tòa nhà phải làm thế nào?” Phù Ly càng áy náy.

    “Bọn họ đều có chỗ ở của mình, cậu không cần lo lắng.

    Lúc này Phù Ly mới biết, thì ra trong phòng trừ cậu ra, những đồng nghiệp khác đều có nhà đất của riêng mình. Giờ phút này, cậu vô thức quên mất Côn Bằng và Công Phúc.

    “Chúng ta đi về thôi.” Trang Khanh ra khỏi ban quản lý, nhìn ánh trăng sáng trên trời, nói với Phù Ly, “Cậu có ngại không?”

    “Không ngại, anh vui là được rồi.” Phù Ly lắc lư cái đuôi, dù sao tôi cũng không đi đường.

    Im lặng đi một đoạn đường, Trang Khanh thở dài một hơi: “Tuy rằng không biết nên nói gì, nhưng vẫn chúc cậu tu vi thành công lớn.”

    “Cảm ơn.” Phù Ly đặt đầu lên vai Trang Khanh, “Dự đoán của tôi tương đối linh, thì ra tôi thực sự không phải là thỏ, mà là Hống. Anh đã từng đọc những câu chuyện có liên quan tới Hống chưa?”

    “Chưa, tôi chỉ từng nghe nói tới có một loại yêu thú tên là Hống lông vàng, giống như cậu.” Gió thổi có chút lạnh, Trang Khanh che Phù Ly kín hơn một chút, “Cậu còn lợi hại hơn so với loại yêu thú này.”

    “Tôi cũng cảm thấy như vậy.”

    Trang Khanh bị thái độ không biết xấu hổ của Phù Ly chọc cười, anh không hay cười, dáng vẻ khi cười cũng vô cùng kín đáo, có một loại hấp dẫn cấm dục, dù sao Phù Ly cũng không nhìn thấy nụ cười này, cho dù thấy được có lẽ cũng không hiểu được loại vẻ đẹp này.

    “Bây giờ tôi là đại yêu, sau này nếu như còn có yêu quái khác tới làm loạn, anh đừng chắn trước mặt tôi nữa, Kim Long đang yên đang lành lại biến thành con rồng bị tróc vảy.” Phù Ly dùng móng vuốt khẽ vỗ vai Trang Khanh, “Có đôi khi, anh có quyền lợi nghỉ ngơi, nhàn hạ. Không nên để mình anh gánh vác gánh nặng ở tu chân giới.”

    “Nếu như không gánh vác, những yêu quái của tu chân giới đâu còn chỗ dung thân, cũng không biết có bao nhiêu yêu quái không hiểu chuyện ra ngoài làm loạn.” Trang Khanh dùng tay nâng mông Phù Ly lên, “Không có gì vướng bận thì càng yên tâm, có việc để làm, sống qua ngày cũng có vài phần ý nghĩa.”

    “Không sao, sau này tôi cùng anh gánh vác.” Vuốt của Phù Ly lại bắt đầu vỗ lên vai Trang Khanh, “Bây giờ tôi đã là đại yêu, sau này có chuyện tôi sẽ bảo vệ anh, sẽ không để anh buồn chán nữa.”

    Trang Khanh dừng chân một lát: “Thật sao?”

    “Thật.”

    “Sẽ luôn ở bên cạnh tôi chứ?”

    Phù Ly nói: “Tôi là loại yêu quái lừa tiểu bối sao?”

    Trang Khanh cúi đầu cười ra tiếng, không nhắc nhở Phù Ly cậu cũng chỉ vừa mới thành niên: “Cảm ơn cậu.”

    “Đừng khách khí, chúng ta đâu phân ai với ai.”

    “Đúng vậy, chúng ta…….” Trang Khanh vuốt vuốt lông trên lưng Phù Ly, “Chúng ta không phân cậu tôi.”

    “Này, người anh em.” Hai người trẻ tuổi đi xe máy lướt qua người Trang Khanh, dừng xe lại bên đường lớn tiếng nói, “Anh đối xử tốt với vật nuôi vậy, ôm nó không mệt sao?”

    “Trời mùa đông lạnh, đất bẩn, nó cũng buồn ngủ rồi, bế thế này tương đối tiện.” Trang Khanh tâm tình rất tốt trả lời câu hỏi nhàm chán của người xa lạ.

    “Vậy anh thật sự chiều nó quá rồi.” Người trẻ tuổi giơ ngón tay cái với Trang Khanh.

    “Chẳng còn cách nào, tôi chỉ không nỡ để cho nó chịu khổ thôi.” Trang Khanh lộ ra nụ cười.

    Hai người trẻ tuổi lái xe máy đi rồi, Phù Ly mới lầm bầm nói: “Hai con người kia thật sự chẳng có mắt, tôi là loại thú cưng cần người nuôi dưỡng sao?”

    “Chúng ta không cần chấp nhặt với những con người ngu muội này.”

    Phù Ly lại rúc đầu vào, chẳng qua hưng phấn ban nãy qua rồi, bây giờ đúng là có chút buồn ngủ. Trước ngực Trang Tiểu Long thật sự vừa ấm áp vừa vững vàng, nếu như không phải năm ấy cậu đồng ý với thú cưng kia là sẽ không nuôi thú cưng nào nữa, cậu thật muốn nuôi Trang Tiểu Long.

    Bạch Viên trưởng lão đã từng nói, người bạn mà không nỡ để cậu chịu khổ, nhất định là bạn tốt.

    “Phù Ly………”

    “Phù Ly?”

    Trang Khanh vỗ vỗ Phù Ly đã ngủ trên người mình, bất đắc dĩ cười lắc đầu, không ngờ lại thiếp đi như vậy. Xem ra độ qua cửu tâm kiếp, cũng chỉ tăng thêm tu vi, đầu óc vẫn như cũ.

    Ngốc đến thế còn có thể sống bao nhiêu năm, có lẽ toàn dựa vào may mắn.

    Chương 100

    Trang Khanh ôm Phù Ly về nhà, anh nhét cậu vào trong chăn. Nhìn thấy dáng vẻ cậu nằm trên giường, cái bụng hướng lên trời, Trang Khanh im lặng lắc đầu, thật sự là con yêu quái ngốc được trưởng bối chiều hư.

    Gió lạnh nổi lên, anh đi tới bên cửa sổ, kéo rèm xuống.

    Rời khỏi phòng khách, Trang Khanh đứng trên hành lang, nhìn đèn treo pha lê xa hoa ở phòng khách, bỗng nhiên áp tay lên mặt, dùng sức chà xát.

    Chu Nam là một trạch nam mê mệt game. Những trạch nam trạch nữ khác, cho dù không thích xã giao, lựa chọn ngày ngày ở trong nhà cũng có nguồn thu nhập cố định, ví dụ như sáng tác, vẽ tranh, phiên dịch, cách ngành nghề trực tiếp trên internet. Nhưng Chu Nam thì không như vậy, cậu ta chỉ thích chui trong nhà, dựa vào tài sản bố mẹ để lại sống qua ngày, mỗi ngày nếu như không tìm cảm giác thỏa mãn khi giết người trong game thì là gửi một ít bình luận “lấy lòng” mọi người trên các tin tức, phát tiết một chút bất mãn trong cuộc sống.

    Nhưng gần đây cậu phát hiện ra cuộc sống của mình xuất hiện chút phiền phức, nửa đêm ở nhà vệ sinh luôn truyền tới tiếng người phụ nữ mắng mỏ khóc lóc, còn luôn mơ thấy người lớn mắng cậu. Cậu không để tâm tới chuyện này mấy, nhưng không ngờ rằng mấy ngay sau, trên mông, trên đùi cậu bắt đầu xuất hiện những vết bầm tím, chỉ cần ngồi trên ghế cứng sẽ rất đau đớn. Cậu cố lấy dũng khí tới bệnh viện kiểm tra, kiểm tra sức khỏe tốn không ít tiền, kết quả lại không tra ra được vấn đề gì. Cậu tức giận lên mạng mắng bác sĩ lừa người một trận, sau đó lên một diễn đàn linh dị, đăng tải sự việc mình trải qua gần đây lên.

    Đáng tiếc là bài post cỉa cậu lại không hấp dẫn sự chú ý của cư dân mạng khác, rất nhanh đã bị các bài post khác áp xuống. Cậu có chút ủ rũ, nhưng không biết phải làm thế nào, buổi tối đêm đó tiếng khóc của người phụ nữ ở nhà vệ sinh càng thêm kinh khủng, tám đời tổ tông nhà cậu đều vây quanh mắng cậu, đánh cậu, cả đêm cậu đều không ngủ ngon.

    Buổi sáng ngày hôm sau, cậu đang đắp chăn chuẩn bị ngủ bù thì có tiếng gõ cửa vang lên.

    Cậu có chút không kiên nhẫn bò từ giường xuống, xoa xoa chút đau đớn bên hông, mặt khó chịu mở to đôi mắt mơ màng ra mở cửa: “Làm gì? Tôi không mua bảo hiểm, không mua máy lọc.”

    “Đồng chí, ngại quá, quấy rầy rồi.”

    Giờ đây Chu Nam mới tỉnh táo lại, người nói chuyện với cậu mặc cảnh phục, nhìn tướng mạo rất ôn hòa, lẽ nào cảnh sát nhân dân? Cậu có chút căng thẳng, chẳng lẽ những lời mà cậu mắng chửi người trên mạng bị người ta báo cáo sao?

    “Anh, anh có chuyện gì sao?” Chu Nam nhìn hai người đàn ông theo sau cảnh sát, người bên trái cao một mét tám mấy, có dáng người làm cho đàn ông phải ghen tị, tướng mạo lại càng kéo giá trị thù hận, Chu Nam không nhịn được nghĩ, đẹp trai thì có tác dụng gì, còn không phải theo sau cảnh sát làm phông nền sao. Người đàn ông bên phải hơi thấp hơn một chút, đỉnh đầu trọc lốc, may mắn là trông cũng hiền lành, nếu không đi trên đường cái, chưa biết chừng sẽ bị người ta nhầm thành đại ca lưu manh.

    “Không sao, chúng tôi tới đây làm trưng cầu dân ý thôi.” Cảnh sát nhân dân lấy giấy chứng nhận của mình ra, “Làm phiền cậu rồi.”

    Chu Nam là loại người có tính cách ở trên mạng không ngừng mắng chửi người, trong hiện thực lại không dám gây chuyện, bây giờ cậu thấy cảnh sát nhân dân lấy giấy xác nhận ra, vội vàng kéo cửa ra, lùi về sau mấy bước: “Mấy anh mau vào đây, mau vào đây.”

    “A.” Người đàn ông đầu trọc đi vào trong, nhìn thấy vỏ chai nhựa khắp phòng, còn cả hộp cơm chất thành đống trên bàn, thiếu chút nữa là không đặt được chân xuống.

    “Trong nhà có hơi bừa bộn, mọi người chê người rồi.” Chu Nam đá trái, đá phải rác rưởi bừa bộn trong phòng, cuối cùng cũng coi như là dọn được một con đường nhỏ, “Mời các anh.”

    Đây đâu phải là hơi bừa bộn, quả thực chính là một bãi rác. Khứu giác của người đàn ông đầu trọc tương đối nhạy, vô cùng không thích ứng với mùi trong phòng, không thể nhịn nổi nữa mở cửa sổ ra, cũng không dám ngồi vào sô pha dày một lớp bụi ở phòng khách.

    Chu Nam bắt đầu cào cào mái tóc bết của mình, tới tủ lạnh lấy mấy lon nước ngọt, nhưng người đàn ông có dáng vẻ vô cùng đẹp trai kia lại từ chối.

    “Cảm ơn ý tốt của anh, nhưng mà chúng tôi có quy định, không thể lấy một cây kim sợi chỉ của người dân.” Người đàn ông đẹp trai gần như có chút hứng thú với căn phòng của Chu Nam, cậu ta giẫm lên rác rưởi, hành động tự nhiên tới trước cửa nhà vệ sinh, “Đây là nhà vệ sinh của cậu?”

    “Đợi đã.” Chu Nam nhớ tới thứ khoảng thời gian này mình gặp được, có chút do dự nói, “Chỗ ấy có thứ gì đó không bình thường, anh đừng đi vào.”

    Tuy rằng cậu vô cùng đố kỵ với người đàn ông đẹp trai thế này, nhưng nếu như quả thực làm người ra xảy ra chuyện gì, chút lương tâm ít ỏi còn sót lại của cậu cũng không thể an bình.

    Người đàn ông đẹp trai mở cửa nhà vệ sinh ra nhìn, Chu Nam theo đằng sau nhìn vào bồn rửa mặt đã ố vàng, vòi nước chảy từng giọt tí tách, còn cả bồn cầu dơ bẩn, mặt Chu Nam hơi đỏ lên.

    “Diện tích nhà vệ sinh rất lớn.” Người đàn ông đẹp trai đóng cửa lại, khóa chặt mùi của nhà vệ sinh ở đằng sau, Chu Nam lén thở phào một hơi, nếu như còn như vậy, cậu sẽ xấu hổ chết mất.

    “Tôi đi tới hộ khác điều tra, hai người ở đây xem nhé.” Người cảnh sát nhân dân lớn tuổi cười cười với hai người đàn ông trẻ tuổi, bước nhanh ra khỏi căn phòng này, tốc độ nhanh như chạy thoát thân.

    Trong lòng Chu Nam càng thêm khó chịu, nhưng rõ ràng là cậu chưa từng làm gì sai cả.

    “Rắc.” Cậu xoay hông, lập tức hít phải một ngụm khí lạnh.

    “Bị thương hả?” Người đàn ông đẹp trai thân thiết nhìn qua, biểu tình thân thiết tới nỗi làm cho Chu Nam bất giác nói ra chuyện đã xảy ra gần đây, còn kể cho đối phương cả chuyện tiếng khóc kỳ quái trong WC. Sau khi nói xong, cậu mới giật mình nhận ra mình đã nói gì, vội vàng xua tay nói: “Có lẽ là gần đây tôi quá mệt, cho nên mới sinh ra ảo giác, tôi không hề có ý tuyên truyền mê tín dị đoan đâu……….”

    “Tôi biết rồi.” Người đàn ông đẹp trai vỗ vỗ vai cậu, “Cậu đừng căng thẳng, không phải là chuyện gì lớn đâu.”

    “Anh Phù.” Người đàn ông trọc đầu đứng ở bên cửa sổ phòng khách thông khí hét lên một tiếng, “Lão đại báo mười một giờ họp.”

    “Tôi biết rồi, cần nửa tiếng thôi là có thể xử lý xong chỗ này.” Người đàn ông đẹp trai nhìn đồng hồ treo tường ở phòng khách, đáng tiếng là chiếc đồng hồ dính đầy tro bụi này đã sớm hỏng rồng, cậu chỉ có thể lấy điện thoại ra xem giờ.

    Chu Nam lén lút nhìn một cái, lại là điện thoại đời mới nhất của một hãng nổi tiếng, nghe nói trên mạng còn rất nhiều người đang xếp hàng đợi mua, người này đã được dùng trước rồi. Ban nãy còn nói không lấy của quần chúng một cây kim sợi chỉ, bây giờ lại lấy ra điện thoại hàng hiệu, Chu Nam nghĩ tới đây, trong lòng lại có chút không tiếp thụ được.

    “Tôi tên là Phù Ly, cũng không phải là nhân viên ở đồn công an, mà thuộc bộ phận khác.” Phù Ly nhìn thấy người trẻ tuổi tinh thần ủ rũ, đầu như tổ quạ trước mặt này, “Đồng nghiệp ở bộ phận chúng tôi nhìn thấy bài post của cậu ở trên mạng, cho nên tới nhà cậu xem thử.”

    Bài post?

    Chu Nam sửng sốt, anh đẹp trai tự xưng là Phù Ly này đang nói tới bài post có ma cậu đăng ngày hôm qua?

    “Bộ phận của các anh là gì, lẽ nào trong nhà của tôi……….thực sự có thứ gì không sạch sẽ?” Chu Nam sợ tới mức nhảy lùi về phía sau, giống như cách WC vài bước có thể càng an toàn hơn một chút.

    “Xùy.” Phù Ly không để ý tới cậu, mà hướng về phía cửa WC túm một cái, không ngờ rằng lại kéo được một người phụ nữ mặc áo trắng từ bên trong ra. Chu Nam bị một màn trước mắt dọa mềm cả chân, cơ thể lung lay lảo đảo ngã vào trong đống rác, “Đây, đây là cái gì.”

    “Đây là Xí Thần, cậu cũng có thể gọi cô ấy là Xí Quỷ cũng được. Trước đây con người có thói quen tế bái Táo vương gia và Xí thần, có một số người vì thành tâm tế bái, tín ngưỡng trong gia đình sẽ sinh ra linh thể, chính là gia tiên theo lời của con người.” Phù Ly nhìn thân hình Xí Thần trước mắt xuy yếu, lại không ngừng khóc lóc, “Cô ấy chính là gia tiên của nhà cậu.”
    “Thần, thần tiên………….cô ấy không phải ma sao?” Chu Nam lắp ba lắp bắp nói, “Tại sao trong nhà tôi lại có thứ này?” Cậu không tin thứ này, lấy đâu ra tín ngưỡng?

    “Đương nhiên cô ấy không phải ma.” Phù Ly chạm một cái vào người Xí Thần, thân thể Xí Thần biến thực thể, cũng có thể mở miệng ra nói chuyện.

    “Đa tạ đại nhân.” Xí Thần dịu dàng cúi đầu với Phù Ly, là một gia tiên có tích cách vô cùng tốt.

    “Cô đã suy yếu tới như vậy, tại sao lại không thể rời khỏi căn nhà này?” Phù Ly không hiểu, mất đi sự tế bái của người bình thường, Xí Thần có thể đi tìm một người có tín ngưỡng mới, bây giờ những con người thờ phụng Xí Thần ngày càng ít, nhưng cũng không phải là không tìm được, sao phải nhất định tự mình chịu khổ ở lại cái nơi vừa bẩn vừa bừa bộn này.

    Xí Thần ngẩng đầu lên, lộ ra khuôn mặt thanh tú: “Bởi vì ta đã đồng ý với một người, trừ phi con cháu Chu gia chính miệng nói không cần ta nữa, bằng không ta tuyệt đối sẽ không đi.”

    Phù Ly quay đầu nhìn Chu Nam, Chu Nam bị dọa liên tục lắc đầu: “Tôi không biết trong nhà có thần tiên, nếu như tôi biết, nhất định sẽ để cho cô ấy tự do.”

    “Tôi còn nhớ rõ gia tiên như các cô có một thói quen, nếu như người nhà cãi nhau ầm ĩ không ngớt, hoặc là làm việc không cố kị, các cô có thể xuất hiện tạo ra hiện tượng lạ để cảnh cáo bọn họ, tại sao cô lại không làm như vậy?” Trước đây Phù Ly rất ít khi xuất hiện ở nhân giới, nhưng cũng từng nghe qua những câu chuyện về gia tiên. Ví dụ, ở một gia đình có một đứa trẻ bảy tám tuổi không ngoan ngoãn hiểu chuyện, thường xuyên ăn vạ khóc lóc, còn chạy tới nhà bếp đi tiểu, không lâu sau, người nhà này nấu cơm không thể nấu chín, có đốt bao nhiêu củi cũng không có tác dụng, sau đó người nhà hứa hẹn sẽ nhất định giáo dục đứa trẻ cẩn thận, lại dâng hương dập đầu, cuộc sống mới trở lại bình thường.

    Đứa trẻ kia sau khi được dạy dỗ cẩn thận, càng ngày càng trở nên tốt hơn, còn thi đỗ tiến sĩ, sau đó truyền thuyết có gia tiên phù hộ gia đình được lan truyền ở nhân gian.

    Xí Thần hơi đỏ mặt: “Chu tiên sinh này căn bản không nấu cơm. Sau đó ta bố trí hai con rắn tới cảnh cáo hắn, nhưng nào biết rác trong nhà quá nhiều, gọi không biết bao nhiêu chuột tới, hai con rắn kia cuối cùng ăn no cả bụng.”

    “Lời hứa hẹn với con người quan trọng như thế sao, quan trọng tới nỗi cô thà rằng bị hủy diệt thần hồn cũng muốn ở lại nơi đây?” Phù Ly không hiểu suy nghĩ của Xí Thần.

    “Chàng là một người rất tốt, từ nhỏ đã có thể nhìn thấy ta.” Trên mặt Xí Thần lộ ra nụ cười dịu dàng, “Vẫn luôn ở bên cạnh ta, không vợ không con, tới khi chết còn không thể buông tay ta và người nhà, cố gắng chống đỡ, không bằng lòng trút hơi thở cuối cùng.”

    “Ta đã đồng ý với chàng, nhất định sẽ ở lại Chu gia này, chàng mới yên tâm rời đi.” Xí Thần cúi đầu, che giấu cảm xúc trong mắt, “Những năm này, ta đã quen rồi.”

    Chu Nam ngồi tê liệt trên đống rác sửng sốt, cậu từng nghe bố cậu khi còn sống từng nhắc, nhà bọn họ đã từng rất hiển hách, hơn hai trăm năm trước có một tổ tông rất rất rất rất rất xa đỗ tiến sĩ, làm quan lớn ở địa phương, chẳng qua cả đời không có vợ, chưa tới ba mươi đã chết bệnh, tổ tông bọn họ là con thừa tự từ chi khác dưới danh nghĩa của vị tổ tiên kia.

    Trong trí nhớ của cậu, khi ông nội còn sống, thường sẽ đốt nén hương, vàng mã để tế bái Táo vương gia, hay gia tiên. Sau khi ông cậu mất, bố cậu ngẫu nhiên cũng sẽ làm như thế, tới đời của cậu, cậu quên chuyện này khỏi não. Bây giờ nhìn thấy vị gia tiên này, sự sợ hãi trong lòng dần dần thay thế bằng xấu hổ, chẳng qua sờ sờ lên vết bầm tím cả người mình, cậu cười khổ nói: “Gia tiên, tôi biết tôi làm sai rồi, nhưng mà cô đánh tôi cũng hơi tàn nhẫn.”

    Xí Thần khó hiểu nói: “Gần đây linh thể của ta gần như đã tiêu tán, sao có thể làm ngươi bị thương?”

    Chu Nam rùng mình một cái: “Ý của cô là, trong nhà tôi còn con ma nào khác?”

    Phù Ly quay đầu nhìn Sở Dư, Sở Dư lắc đầu nói: “Không có hơi thở của ác quỷ.”

    Nhìn tình hình, Phù Ly đã có tính toán, cậu thản nhiên nhìn Chu Nam nói: “Có lẽ tổ tiên còn chưa đầu thai của nhà cậu không thể nhìn nổi nữa, chạy tới giáo huấn cậu.” Khắp phòng toàn là rác rưởi, tanh hôi khó ngửi, cho dù có lười có lôi thôi thế nào cũng không nên biến phòng thành bãi rác.

    Chu Nam rụt bả vai, hoảng sợ nhìn khắp phòng, dường như muốn nhìn rốt cuộc xung quanh có tổ tiên hiển linh hay không.

    Phù Ly không để ý tới cậu ta, quay lại nhìn Xí Thần: “Nếu như bây giờ cậu Chu thả cô ra, cô có nơi nào muốn đi không?”

    Xí Thần lắc đầu: “Trừ Chu gia, ta đã không còn nghĩ tới việc đi tới bất cứ gia đình nào khác.”

    “Cho dù cô sẽ hồn phi phách tán sao?”

    “Đúng, cho dù ta sẽ hồn phi phách tán.” Xí Thần cười gật đầu.

    “Tại sao?” Phù Ly càng thêm khó hiểu, “Chẳng qua con người đó chỉ bên cạnh cô có mấy chục năm ngắn ngủi, cô không cần cả mạng sống của mình nữa?”

    Xí Thần nhìn yêu tu đại nhân tu vi cao thâm, tướng mạo tuấn tú trước mắt này, khẽ cười ra tiếng: “Yêu thần đại nhân, có lẽ ngài không hiểu được tình yêu là gì.”

    Phù Ly nói: “Tôi hiểu chứ, từ nhỏ tới lớn có rất nhiều trưởng bối yêu tôi, tôi cũng yêu bọn họ.”

    “Không giống như vậy, không giống như vậy.” Xí Thần cười càng dịu dàng, ánh mắt nhìn Phù Ly giống như đang nhìn một vãn bối chưa hiểu chuyện, cho dù cô sống chưa tới ba trăm năm, hơn nữa đứng trước mặt cô lại là đại yêu tu hành hơn bốn nghìn năm, “Có một thứ tình yêu, người khác không thể thay thế được, ngài sẽ muốn sống cùng người đó đời đời kiếp kiếp, vĩnh viễn không thể rời xa.”

    Phù Ly thương hại nhìn Xí Thần: “Nhưng sinh mệnh con người rất ngắn ngủi, cô không thể vĩnh viễn ở bên người đó được.”

    “Đúng vậy, nhưng nếu như đã yêu rồi, cho dù tranh thủ được thời gian ít ỏi cũng tốt.” Xí Thần nhìn sự thương hại trong mắt Phù Ly, cười dịu dàng, “Cho dù chàng là con người, ta cũng nhận.”

    Phù Ly không hiểu tình yêu, không tiện đánh giá hành vi này là thông minh hay là ngu ngốc, nhưng phần tình cảm này đáng để cậu tôn trọng. Cậu nghĩ ngợi rồi nói: “Nếu như cô không có nơi nào để đi, có thể tới chỗ tôi làm nhân viên hậu cần, chỗ chúng tôi có rất nhiều nữ tu giống như cô.”

    Xí Thần chỉ cười không nói.

    “Sau này Chu gia không cần Xí Thần như cô nữa.” Chu Nam đứng dậy, cậu trai ủ rũ giờ đây lại có thêm vài phần sức sống, “Một mình tôi sẽ chăm sóc tốt cho mình, cô đi cùng với anh đẹp trai tên là Phù Ly này đi.”

    Cậu không làm được việc thành tâm tế bái gia tiên, niềm vui cuộc sống của cậu là thế giới internet hư cấu, cuộc đời này cứ như vậy thôi. Sống như bùn nhão, đã định trước là không thể trát tường, cũng không muốn kéo người khác vào vũng bùn. Càng huống hồ Xí Thần với tổ tiên nhà cậu có quan hệ người yêu, dựa theo bổn phận, cậu còn phải gọi một tiếng bà cố tổ, để bà cố tổ ở cùng cậu trong căn phòng bẩn thỉu này, mặt cậu có hơi nóng.

    Xí Thần nghĩ ngợi, lắc đầu nói: “Xin yêu thần đại nhân hãy đợi một lát, ít nhất……….ta muốn dạy cho đứa trẻ này biết cách sống độc lập, ta mới bằng lòng buông xuống rời đi. Dù sao thì nó cũng là………hậu đại của Dũ Chi, ta muốn thay Dũ Chi chăm sóc tốt cho nó.”

    Chu Nam muốn nói không cần người khác dạy cậu sống thế nào, nhưng đối diện với một đống rác rưởi, cậu không tìm được lý do chính đáng nào.

    “Được.” Phù Ly đồng ý với Xí Thần, sau đó hạ cấm chế trên người Chu Nam, để cho cậu không thể nói chuyện hôm nay với bất cứ người nào. Theo như thói quen bình thường, nên rút đi đoạn ký ức này của Chu Nam, nhưng Xí Thần muốn dạy Chu Nam sống độc lập, rút ký ức của Chu Nam đi rồi, rất nhiều việc sẽ không thể làm được.

    Ai bảo cậu từ trước tới giờ am hiểu ý người, cho nên lựa chọn phương pháp hài hòa nhất.

    Đợi khi Phù Ly và Sở Dư đi rồi, Chu Nam nhìn thấy Xí Thần đang thu nhặt rác rưởi dưới mặt đất giúp mình, vôi vàng nhảy dựng lên: “Cô, cô ngồi đó, việc bẩn thỉu này đề tôi làm là được rồi.”

    Cậu quét rác rưởi chồng chất trên sô pha, trải một tấm khăn lên trên: “Cô ngồi, cô ngồi đây đi.”

    Xí Thần mang theo nụ cười hiền từ ngồi xuống.

    Chu Nam đi qua đi lại cả chục lần, mới vứt xong tất cả rác rưởi trong nhà, sau đó lại bắt đầu lau nhà, lau được một nửa, cậu mệt tới choáng váng đầu óc, thuận miệng gọi: “Bà cố tổ, ông cố tổ có đẹp trai không?”

    Sau khi nói xong, cậu hận không thể tự vả mình một cái, cái gì mà bà cố tổ, thiếu đánh sao?

    Nhưng khuôn mặt của Xí Thần ngồi trên sô pha lại lộ ra ý cười, cô gật đầu: “Cháu trai ngoan, ông cố tổ của cháu rất đẹp trai.”

    “Trên thế gian này không có người đàn ông nào đẹp trai hơn chàng cả.”

    Phù Ly và Sở Dư chạy về phòng họp xong, nội dung cả cuộc họp Phù Ly cũng hiểu được, đại khái là gìn giữ môi trường, bảo vệ thiên nhiên. Cuộc họp vừa kết thúc, cậu chạy tới trước mặt Trang Khanh, vươn tay ôm lấy vai anh: “Đi, chúng ta đi ăn cơm thôi.”

    Đã nói là sẽ bầu bạn cùng Trang Khanh, cậu chắc chắn sẽ làm tốt. Nghĩ tới gần hai nghìn năm trước Trang Khanh đều ăn cơm một mình, Phù Ly liền cảm thấy, bản thân mình nên ăn cơm cùng Trang Khanh nhiều hơn, để anh trải nghiệm niềm vui trên bàn ăn.

    Trong đầu Phù Ly, Trang Khanh chính là một cây cỏ mọc trên mặt đất cô đơn, mỗi ngày chịu gió thổi, dầm mưa, bị sương tuyết tàn phá, vô cùng đáng thương.

    Những đồng nghiệp khác ở trong phòng họp còn chưa đi đồng loạt dừng bước, muốn biết lão đại yêu đương thế nào.

    Trang Khanh quay đầu nhìn bọn họ, trong lòng bọn họ lạnh run, lủi ra khỏi phòng họp không hề quay đầu lại. Hoàng Xán chạy chậm, bị đồng nghiệp chặn đằng sau, dưới tình thế cấp bách, ông biến thành nguyên hình, chen qua kẽ hở ra ngoài.

    “Bọn họ chạy nhanh như vậy làm gì?” Phù Ly đột nhiên phản ứng lại, “Không hay rồi, khẳng định hôm nay Bao Ngự lại làm rất nhiều đồ ăn ngon, bọn họ chạy nhanh như vậy là muốn giành đồ ăn hạn chế với chúng ta.”

    Cậu túm lấy cánh tay Trang Khanh, kéo người về phía trước: “Chúng ta chạy nhanh hơn chút, không thể để bọn họ giành trước.”

    Trang Khanh:…………

    Tại sao anh lại phải làm chuyện ngu ngốc cùng với con yêu quái ngu ngốc này? Chạy nhanh như vậy chỉ vì giành thức ăn, anh đường đường là con rồng quốc vận, có thiếu chút đồ ăn này sao?

    Trang Khanh nghiêm mặt bị Phù Ly kéo đi, khóe miệng anh hơi mím lại, rồi lại hơi vểnh lên.

    “Cầm lấy tay tôi.” Trang Khanh cầm tay Phù Ly, “Tôi đưa cậu đi giành.”

    Đồng nghiệp ở ban quản lý cảm thấy bên người mình như có tia chớp lóe lên, bọn họ nhìn xung quanh, nhưng chẳng phát hiện ra được gì.

    “Tộc Kim Long của anh tốc độ rất nhanh.” Phù Ly giành được tôm mà mình thích ăn nhất, tâm tình rất tốt, chia cho Trang Khanh một con cá, “Về điểm này thì các yêu tu khác không thể so sánh được.”

    Trang Khanh cắn con cá Phù Ly đưa cho mình một miếng lớn, nâng cằm lên, vẻ mặt chẳng hề để ý: “Cũng không tính là gì.”

    “Về sau chỉ cần Bao Ngự làm đồ ăn ngon, tôi dắt anh đi tranh, chắc chắn bọn họ không thể tranh với tôi được.”

    Con cá đã ăn hết một phần ba, mặt Trang Khanh không cảm xúc ừ một tiếng.

    Vì thế trong khay của anh lại có thêm một con cá rán mà Phù Ly đưa cho.

    “Hôm nay cậu đi kiểm tra một nơi, có chuyện quái dị gì không?” Trang Khanh hỏi.

    “Có, là Xí Thần.” Phù Ly kể lại chuyện đã xảy ra cho Trang Khanh nghe, “Tôi không hiểu nổi, một đoạn tình yêu ngắn ngủi có mấy chục năm, đáng giá để cô ấy buông bỏ tất cả sao?”

    Cá chiên vàng trên đũa Trang Khanh rơi lại vào khay, anh cúi đầu, mặt không đổi sắc lau vết dầu trên bàn: “Chuyện cậu không hiểu rõ còn nhiều lắm.”

    “Lẽ nào anh hiểu rõ sao?”

    Trang Khanh ngẩng đầu lên nhìn cậu: “Nếu như tôi yêu một người, sẽ còn dã tâm hơn cô ấy, tôi sẽ không chỉ cần thời gian ngắn ngủi.”

    Phù Ly bị ánh mắt này của Trang Khanh nhìn chằm chằm có chút quái dị, trong tim như có con thỏ đang nảy: “Vậy, vậy quả thực tương đối có dã tâm.”

    “Ừ, cậu hiểu được đạo lí này là tốt.” Trang Khanh cúi đầu ưu nhã ăn cá.

    “Động tác ăn cơm của anh rất đẹp, giống như thú cưng trước đây của tôi.”

    “Ngậm miệng ăn cơm, ồn ào!”

    “Ờ……….”

    Thời kỳ phản nghịch của vị thành niên, đúng là khó hầu.

    Thuộc truyện: Đừng kỳ thị giống loài