Dương cửu – Chương 11-15

    Thuộc truyện: Dương cửu

    Chương 11

    Rất nhiều bến tàu ở Hồng Kông bị giới nghiêm, ngoài phố ai cũng nói La gia đang điên cuồng lùng bắt một người, có người bảo chính là đang tìm Dương Cửu.

    Người ta nói Dương Cửu không hiểu phát điên thế nào, đương yên đương lành lại đi thông đồng với Tiêu Trọng Giản, khiến La Tuấn nổi giận đùng đùng. Gã thanh niên mới nổi lên mấy năm gần đây này quả thật thủ đoạn rất cực đoan, có người của La gia nói lộ ra rằng cậu hai La chỉ cần tìm được Dương Cửu về để nhìn thấy hắn một lần, bất kể còn sống hay chết rồi, thậm chí có toàn thây không cũng không quan trọng.

    Dù đã cố ý che giấu, nhưng ai ai cũng biết vụ bắt bớ lần này lại là nhằm vào Dương Cửu. Nếu bảo Tiêu Trọng Giản còn có phần đắn đo nương tay, thì La Tuấn quả thật là không còn một chút lương tâm nào. Thậm chí có nhiều ngày hắn không bước chân về nhà, cứ thế đích thân dẫn người đi lùng sục bao vây khắp các nhà trọ, cửa hàng, sân bay bến tàu, tay chân của hắn rải khắp từ đường nhỏ đến phố lớn, hễ gặp người trông nhác giống Dương Cửu là lập tức bủa theo tra hỏi.

    Hắn là do một tay Dương Cửu dạy dỗ mà nên, hắn thuộc nằm lòng thói quen hành động lẫn những nơi Dương Cửu ưa lui tới, thậm chí đến đường trốn chạy hắn cũng đại khái nắm được. Hắn biết Dương Cửu sẽ trở về Hồng Kông một lần rồi mới chạy sang vùng khác, vì khi sang châu Âu Dương Cửu không mang theo thứ gì, giấy tờ và mọi mối quan hệ của hắn đều ở Hồng Kông, nếu không quay lại, bằng như hắn đã cùng đường.

    Thực tế đúng là hắn tra được Dương Cửu có nhập cảnh vào cảng, nhưng từ đó trở đi tuyệt nhiên không còn tung tích gì, chỉ còn cách tung người lùng sục khắp nơi. Có nhiều khi La Tuấn tưởng chừng đã bắt được Dương Cửu, khi hắn xông vào quán trọ nhỏ hết sức tầm thường đó, trong phòng đã trống trơn, chỉ còn mùi thuốc lá vương vất sót lại. Mà bất kể hắn tìm kiếm bao nhiêu, cũng không một lần chạm được đến gấu áo Dương Cửu.

    La Tuấn giống như một con dã thú bị giam cầm trong mê cung, không một đêm nào nhắm mắt ngủ yên, nỗi khao khát bắt được Dương Cửu khiến hắn muốn phát điên. Hắn biết kéo dài thêm vài ngày nữa rất có thể Dương Cửu sẽ rời khỏi Hồng Kông, đến lúc đó đại lục biển người mênh mông, hắn tìm đâu ra được kẻ đáng hận, đáng ghê tởm đó nữa?

    Một tuần sau đó, người của hắn bắt được Ivy trong một quán rượu chui. Gã thanh niên này gian xảo và giỏi ẩn nấp giống hệt Dương Cửu, La Tuấn xét ra Dương Cửu trước khi đi chắc chắn đã liên lạc với gã bạn duy nhất này, vậy là hắn hầu như phát điên, giở đủ mọi trò độc địa với Ivy, dùng mọi cách ép hắn ta mở miệng. Roi da, dao kéo, hắt nước muối… không thứ gì không dùng đến, thậm chí hắn còn loan tin nếu Dương Cửu không trở lại, thì qua một ngày hắn sẽ chặt một ngón tay Ivy, rồi quẳng vào bếp hầm cho chó ăn.

    Ivy thật tình không chịu nổi đòn roi, có điều người này coi vậy nhưng kiên cường ghê gớm, hắn chỉ cười lạnh với La Tuấn: “Mày giết tao đi, cho một dao giết chết tao đi, rồi mày chờ xem Dương Cửu có đến viếng mộ tao không!”

    Và Dương Cửu vẫn bặt vô âm tín.

    Dương Cửu cực kỳ ngoan cố, chuyện này La Tuấn vốn biết, nhưng chưa bao giờ hắn cảm giác được rõ mồn một đến thế. Người hoảng hốt trước là hắn, người bị kích động trước cũng lại là hắn, thậm chí hắn có ảo giác rằng, hình như không phải hắn đang liều mạng tìm giết Dương Cửu, mà là Dương Cửu đang ung dung bình thản đuổi bắt kẻ khốn cùng chật vật, là hắn.

    La Tuấn còn chưa kịp cắt một ngón tay Ivy, Ivy đã được người của Tiêu gia cứu đi. Tiêu Trọng Giản cũng muốn biết tung tích Dương Cửu, nhưng đợi qua bao nhiêu ngày La Tuấn vẫn không moi được một chữ từ miệng Ivy, vậy đâu thể chờ đến khi hắn hành người ta tắt thở chết tươi luôn a.

    Khi Giang Lăng cứu được Ivy ra, tay pha rượu đã chỉ còn thoi thóp thở, mà vừa thấy mặt người hắn đã bật cười lạnh: “Lại định ép cung hả? Đừng phí sức nữa đi, tôi thật sự không biết Dương Cửu đang ở đâu, biết thì tôi đã nói toẹt ra rồi.”

    Giang Lăng ngập ngừng đáp, “… Lão đại nói phải cứu cậu ra, còn ép cung hay không tôi không biết… chuyện mạnh tay đánh đấm tôi không quen làm, tôi là một người lịch sự, thật đấy.”

    Ivy bị Giang Lăng đưa đi trong tình trạng nửa mê nửa tỉnh, đến được bệnh viên thì đã hôn mê luôn rồi, Giang Lăng nhẹ nhàng đặt hắn xuống băng-ca, rồi một đám bác sĩ y tá vội vàng đẩy vào phòng cấp cứu. Cấp cứu hết nửa ngày mới giữ được mạng cho Ivy, nhưng thân thể hắn đã suy nhược quá mức, không ăn không uống được chút gì, hễ nuốt vào là ói ra.

    Tiêu Trọng Giản đích thân vào viện thăm, lúc đó Ivy còn đang mê man, tay cắm ống truyền glucose giúp hắn duy trì mạng sống. Thế gian có vô số người, mỗi người lại chọn cho mình một cách sinh tồn khác nhau, có người dựa vào kẻ khác để kiếm giàu sang phú quý, lại có người chỉ tìm một góc nhỏ yên ổn lo thân mình, ngày ngày uống rượu nhàn tản ngắm gió trăng. Ivy, là loại thứ hai ấy.

    “Nhất định cậu ta biết Dương Cửu ở đâu.” Trước khi rời đi, Tiêu Trọng Giản còn nói thêm một câu, “Coi chừng cẩn thận, đừng để cậu ta chết.”

    Giang Lăng nhận lệnh rồi lui ra, trước khi đi còn ngoái lại nhìn Ivy. Người làm sao của chiêm bao làm vậy, bề ngoài người này và Dương Cửu có nhiều điểm rất giống nhau, đều là lạnh lùng bạc bẽo, gây cho người ta một thứ cảm giác khó mà tin tưởng, nhưng rốt cuộc vẫn không thể không bị hấp dẫn.

    Từ hôm đó ngày nào Giang Lăng cũng nấu cháo mang vào viện, Ivy không quen chịu đòn, từ khi được cứu khỏi La gia hắn đã bị xuất huyết dạ dày, nằm một chỗ nhiều ngày như vậy nhưng vẫn chỉ ăn được thức loãng. Bất quá hắn vẫn còn rất bướng bỉnh, quyết không thèm nhìn Giang Lăng, lắm khi liên tiếp mấy hôm liền không buồn mở miệng nói câu nào.

    Giang Lăng thì rất chi kiên trì, mỗi ngày đổi một loại cháo, bữa nay là táo đỏ hầm bách hợp, mai lại ninh hạt sen, ngày kia thì cháo gà, toàn những hương vị thơm ngon hiếm có, quả thật dư sức mang ra rao hàng ngoài phố. Ivy ăn bao nhiêu cháo của người ta, tự dưng thành ra mỗi ngày mỗi chờ Giang Lăng đến, có lúc còn ngồi trầm ngâm nghĩ ngày mai ăn cháo ngọt hay cháo thịt mới ngon~

    Một bữa Giang Lăng đưa đồ ăn xong, không về luôn mà ngồi xuống cạnh giường nói: “Tối qua Dương Cửu vào một ngân hàng rút tiền, đúng mười phút sau La Tuấn đã đến vây ngoài cửa.”

    Ivy lập tức trợn mắt nhìn hắn.

    “Không sao.” Giang Lăng hiểu ý hắn muốn hỏi gì, “Người anh em chạy lẹ lắm, La Tuấn không tóm được.”

    Ivy lại cúi xuống húp cháo, nghe xì xụp xì xụp.

    “Tôi đang nghĩ.” Giang Lăng chậm rãi nói, “Lúc này La Tuấn đánh cược tất cả để bắt Dương Cửu về, một người muốn làm gì đáng sợ nhất là có lòng kiên trì và quyết tâm, huống gì động lực của cậu ta không chỉ là quyết tâm với kiên trì, mà còn cả mối thù đòi mạng La Vinh Thận, rồi bị lừa nhiều năm như vậy, biết bao nhiêu phẫn uất căm giận trong lòng không nói được ra nữa. Nếu La Tuấn là người bình thường, không quyền lực gì trong tay thì chẳng nói, nhưng giờ người ta thả nào xe, nào máy bay trực thăng, rồi thì bao nhiêu tay chân đi lùng khắp ngõ nhỏ phố lớn, liều mạng truy cho bằng được một lão lưu manh đã cùng đường… Ây da cậu đừng nhìn tôi vậy chứ, cậu thử nghĩ coi, nếu cậu ta không cùng đường, túi không còn một xu thì sao phải mạo hiểm đi rút tiền vậy?”

    Ivy sững người.

    “La Tuấn đó, cậu cũng biết rồi, từ đầu đến chân rõ là một tên thổ phỉ… Giả dụ là tôi, ngẫm hoài thôi thì cũng vậy, oán thù qua lại mãi bao giờ mới xong? Tuy tên lưu manh đó quả tình có chỗ không thương được, nhưng dù sao người ta một tay vực dậy cả La gia. Mà nói khó nghe một tí, thì La Vinh Thận không chết đi, thử hỏi liệu La Tuấn có ngoi lên được không?”

    Ivy vừa nghĩ đến La Tuấn, lập tức hận cũ trào lên: “Thằng nhỏ láo toét ấy đúng là loại trở mặt khinh người quá đáng!”
    Giang Lăng hào hứng phụ họa: “Phải phải, cậu nghĩ coi, như cậu không liên quan gì mà nó còn ra tay dã man vậy, huống gì là Dương Cửu? Dương Cửu coi vậy nhưng là kẻ thù mà nó chỉ hận không thể róc xương ăn thịt thôi đó, nhỡ mà rơi vào tay nó, tám chín phần mười rồi sẽ bị nó lột da cho coi.”

    Ivy thốt lên: “Tôi phải đi tìm cậu ấy…” đột nhiên nhớ ra Giang Lăng, hắn lập tức im bặt, nhìn nhìn đầy cảnh giác.

    Giang Lăng cười phá lên, vỗ vỗ vai hắn, “Không sao, nếu Dương Cửu đã nói cho cậu biết cậu ta sẽ đi đâu, tức là để có ngày cậu bị bắt rồi buộc phải nói ra để sống sót. Cậu ta mà làm vậy thật, thì tạm thời cậu còn một cái ơn với cậu ta. Hơn nữa tuy Tiêu Trọng Giản không phải người lương thiện gì, nhưng tuyệt đối không có chuyện anh ấy để La Tuấn muốn làm gì thì làm đâu… Nếu anh ấy là như vậy, thì giờ cậu đâu có ở trong bệnh viện này.”

    Thái độ của Giang Lăng lúc này thật hệt như con hồ ly đương cười đắc ý, hắn rất chi hài lòng cúi xuống ghé tai nói với Ivy: “Cậu thông minh như vậy, cứ từ từ nghĩ cho kĩ lời tôi, nghĩ xong rồi thì gọi cho tôi, số di động tôi ghi ở đây.”

    Nói xong Giang Lăng thản nhiên đi ra ngoài, ung dung đóng cửa lại, gã đàn em ngoài cửa thấy hắn ra, liền rụt rè hỏi: “Giang ca à, không phải lão đại nói chừng nào cậu pha rượu ấy nghĩ xong rồi gọi thẳng cho ảnh luôn sao?”

    “Chú mày thì biết gì.” Giang Lăng ra vẻ chính kịch nói, “Chứ không lẽ còn cách nào khác tự nhiên hơn, khéo léo hơn để anh mày đưa được số di động cho người ta hả?”

    Tên đàn em sửng sốt hóa đá tại trận, rồi cứ thế tròn mắt nhìn theo bóng lưng Giang Lăng, “… Cao thủ… hết sức cao thủ…”

    Từ bữa đó Giang Lăng không nhắc lại chuyện ấy nữa, vẫn đều đặn ngày ngày xách cháo đến, cũng không nói thêm điều gì, nhìn bát đặt xuống là tự giác xách về. Qua vài hôm, đến một bữa muộn muộn, chừng sắp về nhà thì đột nhiên di động đổ chuông. Bắt máy lên thì ra là Ivy, mà vì tín hiệu trong viện không ổn định lắm nên hơi khó nghe.

    Giang Lăng mở lời rất dịu dàng: “Sao thế? Cảm thấy thế nào rồi? Muốn mua gì sao?”

    Ivy nhẹ nhàng nói: “… Đêm nay Dương Cửu đi, thuê thuyền tư ở làng chài, đi Thâm Quyến.”

    Giang Lăng “À” lên một tiếng, rồi rất chi phấn khởi hỏi: “Tối nay ra ngoài uống trà nhé?”

    Chỉ nghe tút tút đều, đầu dây bên kia Ivy đã cương quyết cúp máy.

    _

    Tại bến tàu lụp xụp xác xơ, đám ngư dân đang kéo mẻ lưới cuối cùng trong ngày. Một con thuyền nhỏ trông tàm tạm xài được đang cột cạnh bờ, chủ thuyền xấp ngửa gói ghém đồ ăn, nước ngọt, rồi quăng từng bọc vào khoang thuyền.

    Một lão lưu manh mặc áo phông trắng rộng thùng thình, quần jeans xanh nhạt, tay cầm điếu thuốc đương đứng cạnh thuyền, trước khi đi còn bịn rịn tạm biệt, rồi thì vẫy vẫy đứa con gái năm tuổi rưỡi nhà chủ thuyền: “Bé a~! Chăm chỉ học hành nha~! Lớn mau nha~! Chờ chừng nào lớn rồi chú sẽ về mua chocolate cho con a~!”

    Bé loli cười tươi rói, quơ quơ bàn tay nhỏ bé dễ thương đón ánh mặt trời chói chang, tiện thể khoe hàm răng trắng xinh sún lỗ chỗ.

    Này chính là sư phụ tai họa Dương Cửu, vừa mó máy sờ soạng được hết cả lượt các bé gái trai loli dưới mười hai tuổi của làng chài, giờ hắn hít mạnh một hơi gió biển, rồi ré lên một tiếng vì cái thắt lưng già hưng phấn quá độ mà lại biểu tình, cuối cùng hắn chậm rãi ngồi xuống mép thuyền. Đại khái vì nhân cách hơi có vấn đề, nên thuyền sư phụ Dương Cửu mướn cũng chung một tính với hắn, đã mất hứng rồi là cứ thế ì ạch rù rì lắc lư tại chỗ, hại nhà thuyền vất vả mướt mồ hôi mới lái được xuôi đúng dòng, kết quả là thuyền đi được nửa giờ, nhìn về hướng Hồng Kông vẫn thấy bờ thấp thoáng chưa mấy xa.

    Chủ thuyền cười cười xin lỗi, lại cầm lương khô và nước qua, nhất định đòi chia với Dương Cửu. Dương Cửu nhìn mấy cục lương khô, ra là mấy cái bánh bao cứng đơ coi bộ đủ để làm hung khí giết người, lập tức bưng vội dạ dày ấu chúa rồi xua tay xin thôi không nhận ý tốt của chủ thuyền.

    Chủ thuyền thành thật khuyên hắn: “Coi người cậu thế này, tối đến nhớ cẩn thận một chút a, đắp lấy hai chăn cho ấm, chỗ này sóng gió vậy…”

    Dương Cửu đáp: “Cảm ơn chú, tôi coi vậy nhưng mạng lớn lắm, sống nửa đời người rồi, thôi thì vào sinh ra tử, mà đến giờ vẫn lành lặn nguyên vẹn đây. Chứ chú đoán năm nay tôi bao nhiêu tuổi?”

    Chủ thuyền nhìn nhìn hắn, nhẩm đoán: “Hai mươi… hai mấy nhỉ?”

    Dương Cửu bật cười: “Tôi ba mươi rồi.”

    “Chà, vậy cậu trông trẻ quá!”

    “Ơn trời, con tôi trông còn già hơn tôi.”

    Chủ thuyền cũng đủ nếp đủ tẻ, mới nghe nói chuyện con cái liền hào hứng không khác gì những bậc cha mẹ khác: “Ai nha cậu em, có cả con rồi sao? Lấy vợ sớm quá ta! Chứ cháu nó đi học trường gì rồi?”

    “Không đi học a, dạy ở nhà thôi. Thằng nhỏ đó tính tình bướng lắm, hay để ý mấy chuyện nhỏ nhặt, cái tính ưa cố chấp, chỉ lo sau này không hay.”

    “Không có đâu! Vậy chứ cậu đi đại lục kỳ này là để kiếm tiền nuôi gia đình hở?”

    Dương Cửu cười cười, nheo nheo cặp mắt hồ ly gian manh: “Phải phải! Chứ chú coi bộ dạng tôi nghèo kiết thế này, thiếu ăn thiếu uống, đời chẳng lúc nào sung sướng cả, chú ráng sau này trông cậy vào con cháu được thì tốt, chớ đừng bết bát như tôi bây giờ…”

    Hoàng hôn dần buông, gió ngoài khơi đã nổi, ánh đèn trôi xa tít chập chờn ẩn hiện. Bóng đêm bắt đầu bao phủ mặt nước, nhà thuyền ngồi ngoài khoang lái, uống chai rượu ủ lâu năm để chống rét. Dương Cửu thì nằm trong khoang ôm chăn lật qua lật lại không ngủ được, hắn đã hút hết thuốc trong người, chỉ còn biết nhằn tạm cọng cỏ cho đỡ nghiền, mà vừa nghĩ đến La Tuấn lại không nhịn được thở ngắn than dài: “Thằng con mình a~”

    Đột nhiên từ đầu thuyền vọng vào tiếng rầm rầm ồn ào, tiếp đó là tiếng nhà thuyền la hét hoảng hốt: “Người đâu! Có cướp biển! Cướp biển!”

    Dương Cửu chồm dậy lao lên buồng lái trên boong, từ cửa sổ nhìn ra đã thấy có mấy chiếc ca nô đang chạy vun vút đuổi theo, dẫn đầu là một thuyền tuần tra, đèn chiếu sáng lóa muốn chói mắt. Để ý một chút sẽ nhận ra mấy chiếc ca nô chạy theo đều được trang bị vũ khí hạng nặng, đến khi chuẩn bị tiếp cận thì đồng loạt thả xuồng cứu nạn, rồi mười mấy người thoăn thoắt nhảy xuống xuồng, chèo nhanh như chớp về phía còn thuyền đánh cá nhỏ tẹo của bọn họ.

    Dương Cửu lầm bầm: “Trời cao phù hộ a, con a, nghìn vạn lần đừng có là bây a, thầy bây giờ sợ bây lắm a…”

    Chủ thuyền sợ hết hồn, cuống cuồng bấm thiết bị truyền tin cầu cứu, Dương Cửu đứng vịn lan can thuyền, gió biển táp ào ào vào mặt hắn, tóc hắn bay tán loạn, còn không mở nổi hai mắt, chỉ có thể chụm hai tay làm loa, căng họng gào: “Đòi— tiền— ông— đây— không—có—!! Đòi— mạng— thì—- có— một— cái— đây—!!”

    Chiếc ca nô chuyên dụng gần nhất chở vài người trên đó, người đứng đầu lôi một thiết bị khuếch đại âm thanh ra, chỉnh lại một chút, và giọng Tiêu Trọng Giản vang lên rõ mồn một trong gió biển.

    Hắn nói: “Dương Cửu, trở về với tôi.”

    Dương Cửu chớp mắt nhìn Tiêu Trọng Giản, thái độ rất hồn nhiên vô tội, lát sau mới nói: “… không về.”

    Cách xa như vậy, lời hắn vừa nói ra đã bị tán theo gió biển. Nhưng Tiêu Trọng Giản dường như không cần nghe cũng đoán được hắn sẽ nói gì, hắn ngừng lại một chút, lại nói: “Dương Cửu… chúng ta bắt đầu lại được không, coi như tất cả đều chưa từng xảy ra…”

    Chủ thuyền run lẩy bẩy chạy đến, sợ hãi núp dưới mép thuyền: “Người đó là ai a? Người đang nói đó là ai a?”

    Dương Cửu quay lại, rầu rĩ nhìn ông ta: “… Ba thằng nhỏ đó.”

    Chủ thuyền sửng sốt há hốc mồm.

    Dương Cửu cười cười, vỗ vai ông ta: “Người anh em, lát gặp người đó, phiền chú nói với anh ta, Dương Cửu mệt rồi, không chơi nữa, về đi ngủ thôi. Bảo anh ta nếu còn có duyên, kiếp sau chúng ta gặp lại.”

    Chủ thuyền đột nhiên có cảm giác không bình thường, ông ta nhìn Dương Cửu, vội vàng quơ tay định túm hắn lại theo phản xạ. Nhưng chưa kịp chạm đến hắn, Dương Cửu đã ngất ngư bước ra mạn thuyền, giơ một tay lên vẫy vẫy Tiêu Trọng Giản trên ca nô, rồi liêu xiêu leo lên lan can.

    Tiêu Trọng Giản đột nhiên hiểu ra, hắn gầm lên: “Dương Cửu! Cậu dám hả?!!”

    Dương Cửu thản nhiên đáp: “Đương nhiên là tôi dám.” nói rồi nhoài người một cái, và cứ thế ngã tõm xuống nước bằng một tư thế mới thật tao nhã…

    Tiêu Trọng Giản mở trừng trừng hai mắt nhìn bóng người đó chìm dần xuống biển, trong khoảnh khắc chân tay hắn như nhũn ra, đầu óc trống rỗng. Giang Lăng đã nhanh tay định níu hắn lại, nhưng chưa kịp làm gì thì Tiêu Trọng Giản đã kịp quăng loa qua một bên, tuột cả áo khoác, rồi nhảy khỏi ca nô.

    Giang Lăng tái mặt: “Xuống kéo lão đại lên mau! Đi cứu cậu Cửu nữa!”

    Đám người của Tiêu gia vốn đang đứng không, giờ thì lũ lượt nhảy ùm ùm xuống biển, chỉ thấy dưới ánh đèn thuyền sóng nổi cuồn cuộn, Tiêu Trọng Giản mới bơi chưa được bao xa đã bị bọn thuộc hạ lôi kéo trở về. Giờ này hắn đã gần như phát điên, cứ thế vùng vẫy dưới nước hòng bơi về phía Dương Cửu, Giang Lăng vội vàng xông lên góp sức kéo lão đại nhà hắn lên boong, rồi gào lên: “Anh bình tĩnh đã! Chúng ta đã cho nhân viên cứu hộ xuống rôi! Làm sao anh bằng bọn họ được!!”

    Trong lúc hỗn loạn, vẫn có thuyền đuổi theo thuyền đánh cá, chủ thuyền căn bản là không biết chạy đường nào, chỉ vài phút đã bị quây giữa đám ca nô chuyên dụng. Mấy người đuổi theo vừa nghe mấy câu Dương Cửu nhắn với chủ thuyền thì xanh cả mặt, vội vàng lôi ông ta đến chỗ Tiêu Trọng Giản.

    “Cậu ta nói cái gì?!” Tiêu Trọng Giản cả người ướt sũng, chỉ thiếu điều nhảy xổ vào bóp chết tươi chủ thuyền kia, “Ông nói cậu ta không chơi hả? Không chơi là ý gì chứ? Cậu ta nói không chơi mà không chơi nữa được sao?!!”

    Giang Lăng liều mạng ghì tay hắn lại: “Lão đại, anh bình tĩnh đã, người của ta còn đang tìm cách cứu cậu ấy…”

    Đột nhiên Tiêu Trọng Giản chộp lấy tay hắn, nghiến răng siết mạnh, nhất thời Giang Lăng như nghe được cả tiếng những đốt ngón tay mình kêu răng rắc.

    “Nếu cậu ấy có chuyện gì…” Tiêu Trọng Giản gằn từng tiếng một, ánh đèn ngoài khơi rọi xuống mặt biển, hắt những tia vụn vỡ lên mặt hắn, gương mặt Tiêu Trọng Giản giờ này đã trắng bệch như người chết, “… nếu cậu ấy có gì bất trắc, tao sẽ… tao sẽ giết La Tuấn, tao sẽ lột da nó dìm xuống biển…”

    Chương 12

    Đại lục, hai năm sau.

    Trong một căn nhà ngang tầm thường tại khu dân cư nhỏ của thành phố B, Tiêu Trọng Giản lao về phía cửa sổ, trái tim đã muốn vỡ tung.

    Và hắn thấy cái người vừa nhảy qua cửa sổ đó, đang cuộn mình trong không trung, và khuỵu hai đầu gối đáp xuống đất, vừa chạm đất, hắn theo đà chồm dậy, ba chân bốn cẳng chạy thẳng.

    Giọng hét của Tiêu Trọng Giản lúc này mới đúng là muốn xé toang cuống họng: “… Đuổi theo cho tao!!!”

    Tiếng chân chạy rầm rập vang lên trong con hẻm, một bóng đen đột ngột xuất hiện, ngoái đầu nhìn sau lưng, rồi khom người, nhảy vọt lên bờ tường không một tiếng động.

    Liền sau đó, âm thanh quát tháo, la ó đuổi bắt rộn lên, ít nhất hơn hai chục gã cầm súng và vệ sĩ túa ra, các loại giọng địa phương hỗn độn vào nhau: “Đây đây! Bọn tao thấy nó chạy vô đây!!”

    “Chó nghiệp vụ, lôi chó nghiệp vụ đến mau!”

    “Tụi bây coi chừng, Giang ca nói để bị thương một sợi tóc hắn là Tiêu đại lấy mạng tụi bây đó!”

    Tiếng chó sủa, tiếng súng lên đạn rợn người vọng đi thật xa trong đêm khuya, xung quanh đều là những nhà dân nghèo, có người run lẩy bẩy lén nhìn ra, mà vừa nhác thấy bóng súng ống, đã vội vàng rụt đầu vào, sập cửa lại.

    Dương Cửu nén nhịp thở dốc, hầu như để mình hòa vào bóng tối.

    Kỳ thực sức hắn đã rất yếu, nhảy từ trên lầu xuống, vừa rơi chạm đất đã chồm dậy bỏ chạy, ngay lúc ấy xương cốt đau rầm rĩ đã hại hắn thiếu chút nữa hôn mê bất tỉnh. Hơn mười gã dắt chó đuổi sát sau lưng, đã mấy phen hắn chỉ hận không thể đứng lại vái vái xin tha, mẹ nó chứ chạy có mấy cây số mà hại người kinh khủng khiếp!

    Quân La Tuấn mang theo đại khái cũng không nhiều lắm, nên bọn người đuổi theo từ trong khu nhà xập xệ đều là người của Tiêu Trọng Giản. Tốp đầu tiên đã theo Dương Cửu mấy cây số, vào đến một con hẻm khác, mười phút sau một chiếc xe dừng bánh trước hẻm, cửa sau cửa trước đều có người bước xuống, rồi Tiêu Trọng Giản mới ra, chậm rãi đi vào hẻm.

    “Dương Cửu.” Hắn chăm chú nhìn phía trước, bình tĩnh nói, “Tôi biết cậu ở đây.”

    Giọng hắn rõ ràng ở rất gần. Dương Cửu phục trên bờ tường, cố sức đè nén hơi thở dồn dập vì căng thẳng.

    “Con hẻm này hai lối trước sau đều bị chặn kín rồi, giờ tôi có hai mươi người ở đây, năm con chó nghiệp vụ, hơn mười khẩu súng. La Tuấn thì bao vây vòng ngoài, nó không vào đây được, cậu cũng không ra được, đừng hy vọng chuyện nó cứu được cậu. Chưa nói nếu cậu rơi vào tay nó thật, chắc chắn sẽ thê thảm hơn nhiều, tự tay cậu giết người thân duy nhất của nó, đừng quên.”

    Tiêu Trọng Giản ung dung thả bước trong hẻm, giọng hắn cũng dần dần đến gần hơn, Dương Cửu không biết có phải mình bị ảo giác không, nhưng hình như khi Tiêu Trọng Giản đi qua chỗ tường bao hắn đang nấp, hắn ta thoáng ngừng lại, rồi mới tiếp tục bước đi.

    Rất khó hình dung tình thế lúc này, vô số người chăm chăm lùng sục một kẻ sờ sờ trước mắt bọn họ, chỉ cần thở mạnh một chút, chỉ cần mùi hơi thở của hắn lộ ra một li trong không khí, đàn chó nghiệp vụ kia sẽ lập tức chồm đến, cào xé lôi hắn ngã xuống, và rồi… hắn sẽ phải đối diện với cái kẻ bị ám ảnh cưỡng chế và cố chấp đến đáng sợ ấy.

    Gờ tường lởm chởm và xù xì, cà vào da khiến hắn đau đến khó chịu. Xương cốt toàn thân từ trên xuống dưới như đều cót két đình công, xương đùi của hắn đã bị thương từ lần bị ngã lúc chạy trốn mấy năm trước, đến giờ vẫn còn một vết nứt dài không chịu lành, mỗi lần mưa dầm hay trời trở rét là lại đau nhức nhối không thể tưởng. Dù vậy hắn vẫn cố quặp bằng được đỉnh tường, để đề phòng lúc mình chịu hết nổi, tuột chân rớt xuống ngay cạnh bọn vệ sĩ phía sau… hoặc là rơi trúng đầu… Tiêu Trọng Giản.

    “Dương Cửu, tôi không muốn phải rọi đèn mắt sói rồi cho cả đám người vào lôi cậu ra, trói gô cậu bắt về.” Tiêu Trọng Giản đi tới hết ngõ, lại quay lại, bước ngược trở ra, “… tôi thực sự rất nhớ cậu, hai năm qua tôi chỉ có một giấc mơ: tôi mơ sao đến một ngày tự cậu sẽ xuất hiện, rồi ngoan ngoãn trở về với tôi, cậu muốn làm gì cũng được, chỉ cần dưỡng thương cho đàng hoàng, rồi đàng hoàng đứng bên cạnh tôi, không bao giờ rời xa tôi nữa… Dương Cửu, tôi không muốn phải nhìn cảnh cậu nhảy từ lầu cao, từ trên thuyền, rồi từ bao nhiêu nơi không thể tưởng tượng nổi xuống nữa… mỗi một lần như vậy tôi đều đã tưởng cậu sẽ biến mất vĩnh viễn, nếu cậu còn tiếp tục như thế, rồi sẽ có một ngày tôi không thể chịu đựng nổi mà bóp chết cậu, tôi đang nói thật đấy.”

    … khỏi cần cường điệu, tôi tin. Dương Cửu u ám nghĩ thầm.

    Tiêu Trọng Giản dừng lại, nhìn chăm chú con đường ngõ tối tăm trước mắt, “Tôi đếm tới ba, cậu tự bước ra đây, chúng ta cùng về nhà có được không?”

    Dương Cửu nheo mắt, nhờ ánh đèn yếu ớt hắn có thể nhìn ra đầu hẻm cuối hẻm đều có người đứng kín mít, bọn họ đều đang gườm gườm quan sát mọi ngóc ngách có thể ẩn nấp được, chỉ cần khẽ nhúc nhích, lập tức hắn sẽ gây ra tiếng động đủ để tiêu mạng.

    Tiêu Trọng Giản ngừng lời một chút, rồi tiếp tục nói: “Một.”
    Những ngón tay Dương Cửu bấu chặt tường gạch, gân xanh nổi hằn trên mu bàn tay hắn.

    “Hai.”

    Có tiếng chó nghiệp vụ sủa khẽ, lập tức đám vệ sĩ bắt chúng im lặng, nhưng những âm thanh gầm gừ đầy đe dọa vẫn từ từ vây lấy Dương Cửu.

    “Ba.”

    Tiêu Trọng Giản đứng tại chỗ, trong một thoáng dường như hắn đã thực sự mong mỏi và ước ao, nhưng ngay sau đó, xung quanh vẫn hoàn toàn im ắng, trừ tiếng ngọn cây sàn sạt lay động bởi ngọn gió đông, thì không còn một âm thanh nào khác.

    Một giây, hai giây, ba giây.

    Tiếng chó sủa đột ngột vang lên ầm ĩ, mấy con chó nghiệp vụ bắt đầu chạy chồm đến bu dưới chân tường. Không biết thực hư ra sao, chỉ thấy đàn chó đua nhau sủa ăng ẳng, cả đám chó đang bị giữ ngoài hẻm cũng náo loạn hết lên, nhất thời tiếng chó sủa váng trời, không ai bắt chúng im được.

    Tiêu Trọng Giản sầm mặt, lạnh lùng nói: “Bật đèn lên.”

    Tách một tiếng, mấy chiếc xe cảnh sát bên ngoài đồng loạt bật đèn pha, cả con hẻm lập tức sáng trưng như ban ngày. Ngay tại nơi tập trung mọi ánh đèn, Dương Cửu chậm chạp ngồi xổm xuống gờ tường, vẫy vẫy tay với đám đông, cười mà còn khó coi hơn mếu, hắn nói: “Hê… hello…”

    Mục kích với nhân vật yêu nghiệt vô địch, siêu cấp dũng mãnh, siêu cấp bá đạo từng đối đầu với cả đội G4, trong chớp mắt tất cả bọn vệ sĩ đều căng thẳng như đang đứng trước một đoàn quân địch hùng hậu.

    Mặt mũi Tiêu Trọng Giản lúc này quả thật rất khó coi, Dương Cửu cũng không dám nhìn kĩ coi thái độ hắn ra sao.

    “… Dương Cửu, nhảy xuống đi.” Tiêu Trọng Giản đứng dưới tường, giơ tay lên với hắn, tư thế rõ ràng chỉ cần đỡ được là sẽ ôm trọn hắn vào lòng, “Xuống đi, đừng sợ, tôi đỡ cậu.”

    Dương Cửu lắp bắp đáp: “Không không… không không không được, tôi… tôi tôi tôi… tôi sợ cao…”

    Sắc mặt Tiêu Trọng Giản càng âm u tợn, nhưng giọng hắn vẫn ôn hòa đến khó tin, thậm chí có thể nói là hết sức dịu dàng: “Xuống đi, đừng sợ, cửa sổ cao thế cậu còn dám nhảy xuống, huống gì là gờ tường này?”

    Dương Cửu nói: “Chân… chân chân chân tôi… trẹo…”

    “Không việc gì.” Tiêu Trọng Giản kiên nhẫn lặp lại, không hề có vẻ nôn nóng, “Có tôi ở đây, cậu không bao giờ phải sợ gì cả.”

    Rốt cuộc Dương Cửu cũng hít sâu một hơi, vừa nhảy tót từ tầng lầu xuống như người sao Hỏa, giờ chuẩn bị nhảy khỏi cái gờ tường ba thước này, hắn còn phải lập bập hỏi chắc lần nữa: “Thật sự anh sẽ đỡ được tôi chớ?”

    “Nhất định tôi sẽ đỡ được cậu.”

    Cuối cùng Dương Cửu cũng chịu mắm môi, nhắm mắt nhảy xuống, hắn vừa rời chân khỏi gờ tường, Tiêu Trọng Giản đã dang tay ra chực đón, nhưng đột nhiên một luồng gió lạnh soạt qua vành tai hắn, và khi hắn nhận ra điều không ổn, Dương Cửu đã đè nghiến được hắn trên mặt đất, một đầu bút bi dí sát yết hầu hắn.

    Đầu bút kim loại thoáng lóe sáng dưới ánh đèn, rõ ràng chỉ một giây nữa là đủ cắm ngập cổ họng Tiêu Trọng Giản.

    “Bỏ hết súng xuống! Lùi lại!” Dương Cửu quát lớn, “Dắt hết chó đi! Dẹp đường ra dẹp đường ra!!”

    Bọn vệ sĩ luống cuống nhìn hai người bọn hắn, vài tên đứng trước đã ngần ngừ buông súng xuống, chậm chạp lùi lại phía sau. Một tay Dương Cửu lôi Tiêu Trọng Giản đứng dậy, một tay vẫn cầm chắc bút bi, mỗi tên vệ sĩ lùi lại hắn lại tiến thêm một bước, dần dần cả đám đông đã lùi đến đầu hẻm, tình thế thành ra bao vây kín như bưng nhưng không ai dám khinh thường xông vào.

    Tiêu Trọng Giản bị Dương Cửu khống chế bắt bước lùi lại, thái độ của hắn lúc này lại có vẻ vô cùng ngoan ngoãn, Dương Cửu lùi đến đâu hắn nhích theo đến đó, Dương Cửu dừng lại thở dốc hắn cũng dừng bước, mắt nhìn xuống đầu bút bi trên cổ mình, nhẹ nhàng hỏi: “Cậu khó chịu sao?”

    Dương Cửu húng hắng ho: “Không sao, nhờ phúc anh.”

    “Cậu gầy đi nhiều lắm…”

    “Quần chúng lao động vất vả tiền đâu mà mua thịt ăn.”

    Dương Cửu lại ho khụ khụ mấy tiếng. Tay chân đều muốn nhũn ra, thậm chí toàn thân hắn đột nhiên cảm thấy tê dại. Cơn choáng váng như bị tuột huyết áp làm hai mắt hắn một phen tối sầm, cả cây bút trong tay cũng muốn rơi xuống.

    Tiêu Trọng Giản nhẹ nhàng quay sang, hạ giọng hỏi tiếp: “Tối nay ăn gì rồi? Hay còn chưa ăn?”

    Dương Cửu miễn cưỡng mỉm cười, “Chưa ăn.”

    “Vậy cậu muốn ăn gì?”

    Trong một giây Dương Cửu chợt thấy vô cùng không ổn. Trước kia hắn từng bị thế này, nhưng chưa bao giờ nghiêm trọng đến vậy, chưa bao giờ hắn bị xây xẩm đột ngột đến thế. Trước kia giá biết nghỉ ngơi một chút, giờ thì càng lúc càng thấy mơ hồ, càng lúc càng khó chịu, hầu như sắp không đứng vững nổi.

    Tiêu Trọng Giản không hề nhúc nhích, một tay Dương Cửu ghìm vai hắn, lực càng lúc càng yếu, xem ra chẳng giữ được bao lâu nữa.

    Tiêu Trọng Giản bỗng giơ tay lên, nắm lấy bàn tay Dương Cửu đang đặt trên vai mình, siết chặt, “Chúng ta trở về nghỉ một lát rồi ăn, được không?”

    Hai tai Dương Cửu đã bập bùng, máu trong người như chảy ngược đập ong ong vào màng nhĩ hắn, hắn không nghe được gì nữa, chỉ thấy môi Tiêu Trọng Giản đang mấp máy. Ý thức dần mụ mị, mồ hôi lạnh chảy dọc theo tóc mai, rồi nhỏ giọt nhỏ giọt xuống từ cái cằm thanh tú, thấm ướt áo hắn. Tiêu Trọng Giản đột nhiên lật tay, đỡ ngang người hắn, cũng vừa lúc Dương Cửu nhắm nghiền hai mắt lại, xuội lơ khuỵu xuống.

    Đương nhiên Tiêu Trọng Giản đỡ được hắn ngã vào lòng mình.

    Đám tay chân đang căng thẳng như dây đàn đều thở phào, Giang Lăng bước nhanh đến, còn chưa kịp hỏi giờ phải làm gì, Tiêu Trọng Giản đã vác ngang Dương Cửu lên vai, rảo bước đi về phía ô tô.

    “Lão đại, giờ anh…”

    “Thuốc giải.”

    “A, phải phải, thuốc giải.” Giang Lăng gọi người mang một viên thuốc đến, hòa vào nước rồi bưng vào xe, Tiêu Trọng Giản nhận cốc nước, tách hai hàm Dương Cửu, đổ vào miệng hắn.

    “Vậy lão đại, giờ ta về nhà chứ?”

    Tiêu Trọng Giản gật đầu, xốc Dương Cửu lại, ôm vào lòng. Dương Cửu vẫn đang hôn mê, có lẽ rất khó gặp được bộ dạng không hề phòng bị này của hắn, hắn nằm ngửa đầu, không biết gì nữa, hai mắt nhắm nghiền, ngoan ngoãn và yếu ớt. Sắc mặt hắn rất tái, đường cong duyên dáng nơi cổ kéo dài tới một đoạn xương quai xanh, đẹp, nhưng cô đơn đến mức khiến tim người ta thoáng trật nhịp.

    Tiêu Trọng Giản đột nhiên cảm thấy cuộc đời mình thật là một vòng tròn, mười năm trước hắn giận dữ đính hôn với Chu Nhuế, Dương Cửu bỏ trốn khỏi hắn; hắn tuyệt vọng tự dày vò mình từng ấy thời gian, để đến ngày hôm nay lại một lần nữa được ngồi trên xe trở về nhà cùng Dương Cửu.

    Giống như con người ta bước lầm lối rẽ, rồi kể từ đó cứ đi lầm mãi lầm mãi, sượt qua nhau một lần để càng lúc càng xa nhau; hắn mất mười năm ròng mới trở về được từ con đường lỡ bước hồi đó, trải qua bao nhiêu khó khăn đau khổ để trở lại điểm xuất phát năm xưa, bằng mọi giá, hắn đã giành lại được người từng chia ly với hắn cũng từ nơi này.

    Tiêu Trọng Giản ngồi trên ghế sau, để Dương Cửu nằm trên đầu gối hắn, một tay đỡ vai hắn, cho nửa người hắn dựa vào lòng mình. Lão lưu manh này đã gầy gò ghê gớm, vòng tay ôm lấy còn sờ thấy được từng đầu khớp xương.

    Chương 13

    Dương Cửu tỉnh lại thì thấy mình đang nằm trên sàn, lớp thảm trải dưới lưng dệt mới thật êm ái dễ chịu, khiến nhúm xương cốt già lão kẽo kẹt của hắn cũng được thoải mái không ít. Hắn ngóc cổ dậy nhìn nhìn xung quanh… rồi hơi giật mình phát hiện ra mình không phải đang nằm trên thảm trải sàn, mà là một cái giường tròn to tổ bố kê chính giữa phòng. Bất quá cỡ giường đích thị là to-tổ-bố, khiến người nằm trên nhất thời nhìn không tới được mép giường.

    … Tiêu Trọng Giản, anh đúng là càng ngày càng ưa khoe mẽ. Khóe môi Dương Cửu khẽ giật giật, hắn lật chăn ngồi dậy. Còn may trên người vẫn có quần áo, Tiêu Trọng Giản chẳng giỏi hầu hạ ai, nhưng cũng chẳng đời nào để người khác động vô lão lưu manh này trước mặt mình, vì thế hắn chỉ có cách lột bộ đồ rách tươm rách mướp vì chạy trốn của Dương Cửu ra, rồi tròng đại một cái áo phông vào người cho hắn.

    Cái áo phông này đúng là rộng thùng thình, lão lưu manh xách cổ áo lên, nhòm nhòm bên trong, rồi tán thưởng sâu sắc: “Tình thú quá ta~”

    Hắn lồm cồm chống cả tay cả chân bò xuống giường, rầm rì đấm đấm cái thắt lưng còm, rồi vươn người đứng xuống đất. Căn phòng chắc chừng năm chục mét vuông thì giường đã chiếm phân nửa, nửa còn lại là giá sách và bàn làm việc. Thảm trải tới mép cửa sổ sát sàn, kéo rèm cửa ra một cái đã thấy ánh nắng mặt trời chói rọi vào phòng, sáng bảnh mẳt ra rồi.

    Dương Cửu cúi đầu nhìn xuống, lại bị một phen giật mình nữa, bụng thầm tính chỗ này chắc chừng… tầng hai lăm ha~ không biết từ đây nhảy xuống rồi trên người còn được mấy khúc xương không tan nát.

    “Vô ích thôi, cửa sổ không được đâu, chúng ta ở tầng hai tám khách sạn đó.” Giọng Tiêu Trọng Giản vang lên sau lưng nghe mới thật thản nhiên, “Bất quá cậu cũng đừng lo, dù cậu không cẩn thận mở cửa rồi té xuống, tôi cũng đã đặt võng cứu sinh cách mỗi năm tầng, cậu có muốn thử nhảy như chơi thú nhún cũng được thôi.”

    Dương Cửu đờ người quay đầu lại: “… Tôi muốn ra ngoài.”

    “Không cho.”

    “Đại ca à, tôi còn phải đi làm a, người ta phải kiếm cơm a.”

    “Tôi nuôi cậu.”

    “Ha ha, nói gì nghe mắc cỡ quá a, ha ha ha ha…” Dương Cửu vừa quệt mồ hôi vừa lùi lùi, “Công ty chỗ tôi quản nghiêm lắm a, đi muộn về sớm đều bị đuổi việc hết đó, cứ như tôi chẳng có bằng cấp, ô dù gì… ngộ nhỡ bị sa thải một cái rồi biết kiếm việc ở đâu giờ, ông anh rủ lòng thương cho người ta đi làm đi mà…”

    “Cậu đã bị sa thải rồi.”

    Dương Cửu trợn mắt: “Hể?!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    Tiêu Trọng Giản nhún vai: “Là chủ tịch tập đoàn vừa mua lại số lượng cổ phiếu kiểm soát của công ty vận tải Chim Se Sẻ đó, tôi tuyên bố nhân viên quản lý kho, là cậu, đã bị sa thải… nếu cậu cần có giấy tờ hợp pháp, rồi tôi sẽ làm đủ cho cậu.”

    “…” Dương Cửu nói: “Tôi muốn trợ cấp thất nghiệp.”

    “Không có đâu. Để giành được quyền thu mua cái công ty rách nát đó với La Tuấn, tôi đã phải nâng lên vài giá rồi, trợ cấp thất nghiệp của cậu cơ bản không đủ bù lại.”

    Dương Cửu đập bàn bồm bộp: “Đó là mấy người cạnh tranh không lành mạnh! Hết sức hết sức đi ngược lại quy luật vận động tư bản và thị trường! Tôi nghiêm túc bày tỏ sự phẫn nộ lẫn thương tâm tột độ với những hành động bất lương kiểu đó!!”

    Đương vung vít dở, vừa hay bao tử hắn sôi ọc ọc lên một cái.

    Trong phòng nhất thời lặng im như tờ, được một lát thì Tiêu Trọng Giản cười phá lên, rồi hắn tao nhã vỗ vỗ tay gọi người: “Bưng đồ ăn vào, chuẩn bị bàn.”

    Tôm viên đậu hũ, cá lô hấp, bào ngư nấu nấm hạnh nhân, súp hoa quả, trứng bọc bột đậu xanh mịn, bột quết mỏng chỉ như một lớp giấy bóng, mùi hương thơm phức, cảm giác như chạm đến đầu lưỡi là sẽ tan ra ngay lập tức.

    Hai bát cháo gạo tẻ ngọc bích xanh biếc, hai đôi đũa trúc, bàn hai ghế cho hai người ngồi.

    Dương Cửu tụt dép, leo lên ngồi chồm hỗm trên ghế, đanh đá nói: “Tôi thích ngồi xổm gặm bánh bao với dưa muối cơ, mang ra đây bát thịt kho tàu đi! Càng dày bì càng lắm lông càng tốt!”

    Tiêu Trọng Giản không nói gì, chỉ đưa mắt ra hiệu một cái, không bao lâu sau đã có hai người hầu lễ phép đẩy cửa vào, một người bưng bát thịt kho lẫn cả chân giò, ba chỉ, khói bốc sực nức, người kia bê một xửng bánh bao và các loại bánh điểm tâm, ngọt mặn các vị không thiếu thức gì.
    Dương Cửu mới nhìn bát thịt kho tàu sánh mỡ béo ngậy đã phát run cầm cập, nhất thời mặt tái mét. Tiêu Trọng Giản bật cười, nói: “Ăn a.”

    Dương Cửu bưng vội cái dạ dày ấu chúa, lắp bắp: “Không không không không không đâu, tôi tôi tôi tôi ưa… ưa có người ăn chung mới được à…”

    Tiêu Trọng Giản vẫn tỉnh bơ: “Không sao, cậu cứ ăn, tôi đảm bảo sẽ ăn cùng với cậu.”

    Đột nhiên Dương Cửu nghĩ người này mỗi lần cười lên quả nhiên không báo trước điều gì hay ho hết. Coi coi cái mắt mới đểu chưa kìa, cười mới điêu chưa kìa, đích thị là khẩu Phật tâm xà, bụng bồ dao găm mà, nhìn qua không thể nào nhắm hết được hắn tầm ngầm bao nhiêu ý đồ xấu xa tệ lậu trong bụng…

    Dương Cửu thò hai móng tay, nhón một cái bánh bao, giơ tòn ten trước mắt, rồi quay ngoắt đi, ra bộ rất chi khổ sở, rốt cuộc hắn thành thật ỏn ẻn bảo Tiêu Trọng Giản: “Thật ra tôi muốn ăn canh thôi, là cái món canh ninh hải sản liu riu lửa hết mấy tiếng đồng hồ cho nước trong vắt, rồi thả cải xanh, đậu hũ, măng thái, cẩu kỷ tử, không được có một tí xíu thịt nào, vị thanh thanh ngon lành, tiết trời thế này mà được ăn món đó mới thật là khoái trá!”

    Hắn vừa nói dứt câu, ý cười trong mắt Tiêu Trọng Giản càng đậm nét hơn, Dương Cửu còn nhìn được rõ rành rành hình ảnh mình dúm dó co ro phản chiếu trong mắt hắn ta, giống như con chuột nhắt tội nghiệp nằm trong vuốt mèo, khiến hắn tự nhiên lại thấy có dự cảm hết sức hết sức không lành.

    Tiêu Trọng Giản lại đưa mắt ra hiệu, hai người hầu vừa xong lập tức lẳng lặng bưng cả bát thịt kho tàu lẫn bánh bao ra ngoài, làm ăn đều răm rắp như được diễn tập chán chê rồi vậy. Chưa đầy mấy phút sau cửa lại mở ra, một đứa bé gái chừng hơn mười tuổi đeo một cặp kính tròng lớn, bận tạp dề trắng, thắt nơ bướm sau lưng, miệng cười tươi rói ngó dễ thương hết sức bước vào, trên hai bàn tay nhỏ mềm mại là một bát canh rau cải, đậu hũ, măng thái miếng, từ xa đã nghe mùi thơm tôm, cua hải sản xông tận mũi.

    Dương Cửu tròn mắt kinh ngạc, “Nếu thêm một cặp tai mèo nữa thì hoàn hảo biết mấy.”

    Em loli liền đặt bát canh xuống bàn, rồi thò tay ra sau tạp dề, rút ra một cặp tai mèo tài tình như làm xiếc, rồi đeo lên đầu, vẫn cười tươi như hoa.

    “…” Dương Cửu há hốc miệng, đứng hình mất một hồi, rồi mới lẩm bẩm: “… Hảo, hảo, hảo.”

    Hắn cúi xuống nhìn bát canh; rõ là nước hầm cá tôm to rất lâu, rồi lọc bỏ hết cái, thả rau cải, đậu hũ, măng miếng, cẩu kỷ tử, gia vị nêm vào, chính xác là những thứ Dương Cửu vừa đòi hỏi, bên cạnh còn rót sẵn một chén trà quyết minh tử hãm chung với kim ngân hoa.

    “… Tôi không thèm ăn cái thứ đồ đông lạnh lấy ra hâm lại.”

    “Không phải.” Tiêu Trọng Giản nói, “Canh này hôm qua đưa cậu về tôi mới sai người nấu, ninh hết tám tiếng rồi thả vào nước lạnh cho nguội bớt, giờ ấm ấm vừa vặn ăn được. Cậu nếm thử xem?”

    Dương Cửu im lặng nhìn chằm chằm bát canh, một lát sau mới thở dài: “Anh còn chiêu gì thì giở nốt ra đi.”

    “Không phải tôi cố tình bày trò với cậu, là chính cậu luôn luôn yêu sách như vậy.” Tiêu Trọng Giản đứng lên, bước qua cạnh bàn bên kia, dừng lại bên Dương Cửu, “… canh ăn một vị, cánh gà chỉ gặm một loại, thậm chí bao nhiêu thú vui biến thái của cậu mấy chục năm nay cũng vẫn hệt như vậy, nhìn thấy con gái nhỏ nhà người ta đeo tạp dề, nhất định phải đòi thắt thêm nơ bướm hồng diêm dúa. Dương Cửu, những thói quen này của cậu La Tuấn nó có biết không?”

    Dương Cửu ngậm miệng không đáp. Vần nhau cả buổi thế này, không phải Tiêu Trọng Giản cố mời hắn ăn cơm, mà thật như đang thết đại tiệc khai mạc đại hội thể thao không bằng.

    Tiêu Trọng Giản đưa tay vuốt phẳng lại từng nếp gấp nhỏ trên cổ áo Dương Cửu, đầu ngón tay khẽ sượt qua làn da cổ hắn, “Cậu xem cậu để bản thân mình thành thế này đây, hai năm không gặp, đã gầy trơ xương như lưu manh vất vưởng đầu đường rồi. Cậu suy nghĩ thoáng ra một chút đi, còn ai có thể chăm sóc cậu cả đời nữa? Tính tình cậu thế này còn ai chịu đựng được cậu nữa đây?”

    Dương Cửu nhịn hết nổi, ngẩng lên cãi lại: “Tự tôi chăm sóc được mình…”

    Ý tứ của hắn ấy là anh nha đừng có giở thói ném đá giấu tay ngấm ngầm chửi xéo La Tuấn trước mặt tôi nha, nghe anh ăn nói kiểu đó làm tôi phát mệt a~ Nhưng Tiêu Trọng Giản lập tức ra đòn sát thủ chặn họng hắn: “Tự chăm sóc mình một ngày hút hai bao thuốc lá hả?”

    Dương Cửu lập tức nín thinh.

    “Ăn xong đi còn đi kiểm tra sức khỏe, để xem phổi của cậu còn dùng được mấy năm nữa.”

    Dương Cửu ỉu xìu ngồi uống canh, thật tình hắn không chịu nổi cái thứ canh ứ ự chất bổ này, thân thể hắn chịu không nổi. Tiêu Trọng Giản thì không hề động đũa, cứ thế ngồi nhìn hắn, cứ mỗi bận hắn tính đặt bát xuống lại gắp thêm món gì bỏ vào.

    Gắp tới gắp lui, rốt cuộc Dương Cửu đỡ hết nổi, hắn nằm vật xuống bàn, tay ôm bụng rền rĩ: “Tôi ăn hết vô rồi…”

    “Con mèo nuôi trong nhà còn ăn nhiều hơn cậu.”

    “Nhà anh nuôi có phải là mèo đâu!” Dương Cửu chồm dậy trợn mắt biện hộ, “Nhà anh có mà nuôi một con hổ đói mắt long sòng sọc ấy! Mới đẻ vài ngày đã nặng tròn chục ký, mèo con nhà người ta kêu meo meo meo meo! Còn nó ngoạc miệng ra là grào rào rào!!”

    “Cậu còn nhớ lúc trước cậu giành chân giò hun khói của nó chứ?”

    “Đời nào có chuyện ấy, tôi thấy nó càng lúc càng mập phì quá thể, nên mới phải bớt giùm khẩu phần của nó, cho nó giảm mập bớt đi, ai biết đâu còn mèo ấy không biết ơn thì chớ, còn xồ đến cào tươm mướp tay người ta…”

    Tiêu Trọng Giản bật cười, đặt tay lên mu bàn tay Dương Cửu trên mặt bàn, dịu dàng nhìn hắn: “Con mèo ấy giờ đã hơn mười tuổi rồi, thành mèo già rồi, ngày cậu đi nó mới cứng cáp, còn đang lớn. Giờ ta cùng về Hồng Kông rồi cậu tới thăm nó được không?”

    Dương Cửu cứng người.

    Tiêu Trọng Giản chậm rãi nói tiếp: “Dù thế nào cậu cũng phải về thôi, Dương Cửu. Tôi đã tốn công sức bao nhiêu năm như vậy, tôi không dễ dàng bỏ cuộc đâu.”

    Dương Cửu lẩm bẩm đáp: “… Tôi đã chạy thoát bao nhiêu năm như vậy, tôi cũng sẽ không dễ dàng chịu thua đâu…”

    Tiêu Trọng Giản nhìn hắn. Qua hai năm lão yêu nghiệt này đúng thật là thảm thương, hắn còn nhớ rõ cảnh hắn ta liêu xiêu nhảy xuống từ mạn thuyền năm đó, khoảnh khắc nhìn thấy Dương Cửu lúc ấy, hắn ta còn ra hồn người, tuy cũng chẳng khỏe khoắn gì, nhưng vẫn chưa đến mức ốm yếu quá thể, còn dư sức cợt nhả, chạy trốn, giở đủ loại mánh khóe bơi lặn để tẩu thoát. Gần hai năm không gặp, người này đã để mình gầy ốm đến mức này, đành rằng mặt mũi chẳng có mấy thay đổi, nhưng mỗi khi hắn mỉm cười, hắn mở miệng nói, đều lộ ra một tia mệt mỏi, miễn cưỡng khó tả.

    Lần này tôi sẽ không ép cậu nữa, Tiêu Trọng Giản nghĩ. Dù cậu có muốn chơi bời, muốn tùy hứng, muốn vô trách nhiệm đến thế nào… tôi cũng sẽ không ép cậu nữa. Chúng ta còn bao nhiêu năm trước mắt, cứ từ từ rồi cũng đến lúc mà thôi.

    _

    Tiêu Trọng Giản thử mời một thầy thuốc Trung y, nhưng vị thầy thuốc nọ vốn cao giá, không bao giờ ông ta đến tận nhà khám cho ai, bệnh nhân luôn phải tự đi xe qua một nửa thành phố B, rồi đỗ lại, xuống đi bộ rất xa nữa mới tới được chỗ ông ta. Có người nói ấy là vì cơ ngơi nhà ông thầy thuốc ấy là đồ xưa xưa lắm rồi, nên ổng sợ khói xe làm hư mất vườn hoa cây cỏ, rồi mái ngói nhà ổng.

    Trước giờ đi khám, Dương Cửu lại cự nự lăn lóc một hồi quyết không đi, hắn nói hắn già cả ốm yếu sợ gió máy~ Đã vậy Tiêu Trọng Giản cũng mát tính, cho xe chạy đến tận sát thềm khách sạn, rồi lấy một cái khăn lớn quấn kín mít Dương Cửu lại, đảm bảo không một tí ti gió nào chạm được đến hắn. Hầu hạ đến đó, lão lưu manh lại bảo chân mỏi không muốn bước, nghe nói xuống xe rồi còn phải đi bộ một quãng xa xôi dữ lắm, thân hắn còn có dúm xương tàn như này cuốc bộ sao được, thế nên thôi không đi đâu; vậy là Tiêu Trọng Giản đảm bảo luôn rằng hắn không cần phải đi bộ, tự hắn ta sẽ vác hắn vào tận cửa nhà thầy thuốc.

    Dương Cửu thật tình là hết đường chối, rốt cuộc hắn rầm rì nói: “Tôi không có quần áo a, đâu thể nào mặc có một cái áo phông rồi cởi truồng đến nhà người ta a.”

    Da mặt dày cỡ Dương Cửu cũng không có chuyện tồng ngồng không quần ra đường~

    Tiêu Trọng Giản nghĩ thấy cũng phải. Hắn mở tủ quần áo ra lục thử, kết quả là quần của hắn đều là size lớn, còn cái người kia hai năm nay đã còm nhom đến trơ xương, mặc đồ của Tiêu Trọng Giản vào thật không khác gì tròng bao tải.

    Lại nói Giang Lăng chờ dưới sảnh khách sạn mãi, rốt cuộc phải sốt ruột gọi lên hỏi: “Lão đại, không phải anh lên giường với cậu Cửu luôn rồi chớ, làm gì giờ này chưa chịu xuống vậy?”

    “… Không có quần.” Tiêu Trọng Giản nói, “Cởi quần của cậu ra mang lên đây, nhanh nhanh lên.”

    Giang Lăng vô thức giơ tay bưng rịt sau mông. Được cái người này đặc biệt am hiểu tuyệt chiêu cáo mượn oai hùm, thành ra ngay sau phút choáng váng, hắn liền tập hợp hết đám đàn em lại, quét mắt duyệt một lượt, rồi trỏ luôn một gã vừa cao vừa ốm, nói rất chi nghiêm túc: “Lão đại nói, cởi quần của cậu ra cho ảnh mượn xài có việc!”

    Gã đàn em cứ thế bị lột quần trong cơn kinh hoàng, rồi Giang Lăng hùng hồn nghênh ngang cầm cái quần lên lầu.

    Vài phút sau, Tiêu Trọng Giản đã xuất hiện cùng Dương Cửu vẫn đương vặn vẹo nhăn nhó, hắn vác Dương Cửu như ăn cướp vác cô dâu đi thẳng qua cửa khách sạn, rồi quăng bịch vào trong xe. Trước khi cửa xe bị đóng sập lại, Dương Cửu còn kịp bám kính, thò đầu ra gào ỏm tỏi với Giang Lăng đang cười hơn hớn bên ngoài: “Người anh em, tối qua cái thằng chết bỏ nghĩ ra thả chó đuổi tôi là cậu phải không, hả hả hả?!”

    Giang Lăng cười đắc ý: “Trực giác của tôi mách bảo mấy con chó nghiệp vụ ấy xài được, quả nhiên không sai.”

    Chương 14

    Thầy thuốc Trung y tính tình cũng thật kiểu cách, ở trong nhà xông hương chán chê mê mỏi mới chịu ra, Dương Cửu ngồi chờ một hồi đã kịp nằm bò ra cái bàn bát tiên (*) ngoài phòng khách, mơ mơ màng màng ngủ.

    Tiêu Trọng Giản vẫn ngồi nghiêm chỉnh trên ghế mây, vừa thấy lão thầy thuốc già được người nhà dìu ra, hắn lập tức đứng dậy gọi Dương Cửu. Dương Cửu đương ngủ say đến thiếu điều thổi bong bóng nước miếng, bị lay lay dậy, hắn liền quờ quạng đập tay: “Muỗi bây… láo láo…”

    Tét! một tiếng, Tiêu Trọng Giản bị tát méo mặt, hắn thờ ơ xoa xoa má, rồi bất thần xốc mạnh Dương Cửu dậy, dựng ngồi lên đùi mình, rồi vòng tay giữ cho lão yêu nghiệt khỏi ngả ngớn.

    Dương Cửu mơ màng mở mắt ra, lúc lắc đầu, mới lơ mơ thấy lão thầy thuốc, hai mắt hắn lập tức sáng rực: “Ai nha, tôi gặp ông rồi nha!”

    Lão thầy thuốc ôn hòa hỏi: “Vị tiên sinh này, anh đã gặp lão hủ khi nào vậy?”

    Dương Cửu liền nói: “Hai năm trước tôi chả đến ông còn gì, khám cái phổi đó, lúc ấy ông làm gì đã đủ tiền mua cả cái viện bự tổ này, chả ở mãi trong ngõ đằng Đông thành phố đấy thôi! Hồi đó có cần bắt mạch đâu, nhìn mặt tôi cái là ông bảo tôi hết thuốc chữa rồi, về nhà nằm chờ đi thôi, thuốc muốn hút nhiêu nữa cứ hút, đằng nào chả chết. Tôi nghe lời ông nên về mới dám hút từa lưa, mà cuối cùng ông đúng là thần y nghen! Hai năm rồi người ta vẫn chưa có chết nghen!”

    Lão thầy thuốc sầm mặt: “Nói bậy, tôi đã nói những lời vô trách nhiệm như thế bao giờ?”

    “Đúng thiệt là ông nói mà, ông già! Ông còn giảng giải cho tôi đó là lấy độc trị độc nữa, đằng nào hai phổi tôi cũng thành hai cái hố đen thui rồi, hút thế hút nữa cũng vậy à. Hê, món lấy độc trị độc đó đúng là xài được nha! Bữa nào đó nhất định tôi sẽ biếu ông một bức phướn, bên trên viết đủ mấy chữ: Chữa bệnh cứu người, thần kỳ nhân ái!”

    “Lấy… lấy độc trị độc là thế nào? Đó là nói nhảm! Là xúc phạm tôi! Tôi làm nghề y bao nhiêu năm nay, chưa bao giờ mà…”

    Dương Cửu được thể nhiệt liệt chồm dậy nắm tay lão thầy thuốc: “Chứ bữa nay ông có muốn dặn dò gì tôi nữa không a? A hay là tính bảo tôi cố hút nhiều thuốc nữa đặng càng sống lâu? Chu choa ông khỏi phải nói, trước kia tôi coi truyện chưởng thấy người ta bảo lấy độc trị độc là tôi không tin đâu nghen, ấy mà từ hồi được tự thí nghiệm mới thấy bí quyết cổ truyền thật là thần kỳ quá sức nghen! Thầy thuốc Trung y, thật tình kỳ diệu a! Tiêu Trọng Giản, anh bảo có phải không hả?”

    Lão thầy thuốc quả thật giận đến thở hết nổi: “Anh buông tay ra! Buông tay ra! Nói nhảm! Toàn là nói nhảm!…”

    Mặt Tiêu Trọng Giản đã xám xịt, hắn sấn đến kéo Dương Cửu ra, bình tĩnh nhưng kiên quyết gỡ từng ngón tay đồ lưu manh ra khỏi cánh tay lão thầy thuốc, rồi xách cổ hắn ta lôi ra cửa: “Hôm nay không tiện khám, để lúc khác vậy, hôm sau chúng tôi sẽ lại đến quấy rầy ngài. Người đâu! Đưa cậu Cửu vào xe, không cho phép ra ngoài!”

    Dương Cửu chưa kịp rú rít tiếng nào đã bị một đám vệ sĩ như hổ báo nhét tống nhét tháo vào ghế sau xe.

    Lúc ấy Tiêu Trọng Giản mới quay lại nhìn lão thầy thuốc: “Ngài xem…”

    Sắc mặt lão thầy thuốc thoắt xanh thoắt trắng một hồi: “Tiêu tiên sinh, bệnh nhân này, nếu anh ta không muốn coi bệnh thì cứ nói thẳng một câu là được, làm vậy là có ý gì đây? Lão hủ làm nghề y năm mươi năm nay, thật chưa bao giờ…”

    Tiêu Trọng Giản cười ha hả: “Chuyện đó là đương nhiên, lão tiên sinh ở viện này hơn hai mươi năm rồi, tôi đâu phải hồ đồ, đâu thể nghe cậu ta nói nhảm bậy bạ mấy câu rồi tin là thật được?”

    Lão thầy thuốc thở dài: “Tiêu tiên sinh, thật không dám giấu giếm, dù bảo chữa chưa chắc tôi đã chữa được. Làm nghề y là nhờ cả sức Trời lẫn vận số của mình, mới giúp được người ta khỏi ốm đau bệnh tật; nhưng nếu tự bệnh nhân không muốn thoát khỏi vực sâu, thì dù Trời cao có lòng cứu vớt, bác sĩ có thành tâm nhân ái, cũng không thể giúp anh ta được.”

    Tiêu Trọng Giản lo lắng nói: “Cần thiết thì ngài gây mê cậu ấy rồi châm cứu cũng được, còn nếu phải dùng cách trị liệu gì khác nữa, chỉ cần ngài nói một tiếng, chuyện gì trong tầm tay chúng tôi sẽ làm ngay lập tức; hay ngài có yêu cầu gì khác, ngài cứ nói…”

    “Lão hủ liệt một nửa người, sắp xuôi tay nằm xuống rồi, còn gì để đòi hỏi nữa?” Lão thầy thuốc thở dài, quay lưng run run đi vào nhà trong, “… về nghỉ ngơi giữ sức đi, xét cho cùng thuốc thang chỉ là thứ phụ trợ, còn tự dưỡng thân mới là lẽ nên làm…”

    Trên đường về, mặt mày Tiêu Trọng Giản sầm sì đầy sát khí. Dương Cửu tự biết mình gây họa rồi, liền cứ thế nằm im thin thít một bên giả chết.

    Tiêu Trọng Giản thấy hắn ngoan ngoãn như vậy, chỉ cười lạnh không nói năng gì. Đằng nào ghế sau cũng rộng rãi, một người nằm duỗi chân tay còn dư chỗ, chứ nói gì Dương Cửu đương co quắp trong góc xe, ra sức làm như mình không có đó.

    Xe vào đến khu phố lớn, Dương Cửu đã bắt đầu gà gật ngủ, đột nhiên Tiêu Trọng Giản lãnh đạm nói: “Đỗ lại, vào mua quần áo.”

    Lập tức Dương Cửu nhảy dựng lên như bị dí điện: “Ai mua? Anh mua hả? Tôi không có tiền nha! Tôi cự tuyệt bao tiền! Lão tử chỉ mặc độc một loại hàng vỉa hè hai xu một cặp này thôi đó đó… Á!”

    Tiêu Trọng Giản ấn hắn ngồi lại, khuỷu tay đè cứng trên ngực hắn, một tay bắt lấy cằm hắn, rồi hung hãn cúi xuống hôn. Lão yêu nghiệt bị bất ngờ không kịp phòng bị gì, còn chưa hậm hực phản đối thì môi dưới đã bị cắn mạnh, ngay sau đó Tiêu Trọng Giản thô bạo vặn mở khớp hàm hắn, thỏa mãn liếm láp từng chút từng chút vách lợi hắn, vừa như mơn trớn vừa như cắn xé những thớ thịt mềm mại trong khoang miệng. Môi lưỡi chà xát, cuộn xoắn đầy ép buộc, toàn thân Tiêu Trọng Giản đè trên người Dương Cửu, hầu như dồn tất cả trọng lượng để ghìm giữ hắn, thậm chí Dương Cửu còn cảm giác như lợi mình dần tê dại, xương sườn muốn oằn cong, nghe được cả những tiếng răng rắc đầy đe dọa.

    “Buông… buông ra…”

    Dương Cửu tuyệt vọng xô gã đàn ông cường tráng hơn hắn không biết bao nhiêu lần này ra… Tiên sư Tiêu Trọng Giản, không dưng mắc gì phì ra ngần này thịt hả, tính hênh hoang anh có tiền mua thịt ăn chắc?

    Đã tưởng phải chịu chết rồi, đột nhiên Tiêu Trọng Giản chụp lấy cổ tay hắn, liền sau đó Dương Cửu cảm thấy có thứ gì lạnh lạnh chạm vào da mình, vòng tròn như một cái còng hay tương tự vậy.

    “Bỏ ra! Bỏ ra ngay!!”

    Dương Cửu nện thùm thụp lên lưng Tiêu Trọng Giản, lực tay hắn đâu có yếu, hại Tiêu Trọng Giản đau đến buột miệng rên lên, hắn nghiến mạnh cánh môi Dương Cửu như để trả đũa, rồi mới nhỏm người ngồi dậy.

    Bấy giờ Dương Cửu mới cúi xuống nhìn thử, thì ra không phải còng, mà là một cái đồng hồ, nhìn qua hình như quen quen. Hắn ngắm nghía kĩ một hồi nữa, ai nha~ này không phải cái đồng hồ chế tác thủ công trứ danh của Thụy Sĩ bán được giá đắt gấp tỉ lần hồi nào đây hả?

    “Nụ hôn này coi như cậu trả nợ tôi mua quần áo cho cậu.” Tiêu Trọng Giản luồn tay nhéo lưng Dương Cửu một cái, hạ giọng bông đùa, “… nếu cậu dám giở trò gì trong cửa hàng, coi chừng tôi xử cậu luôn trong phòng thử đồ.”

    Mấy năm nay Tiêu Trọng Giản vẫn tâm tâm niệm niệm muốn đeo lại chiếc đồng hồ này lên tay Dương Cửu, tiếc rằng không sao làm được. Hôm nay rốt cuộc cũng được toại nguyện, thành ra bỗng dưng không khí xung quanh hắn cũng nghe dịu dàng hơn không ít.

    Dương Cửu rầm rì bưng miệng, vừa thầm rủa Tiêu Trọng Giản có cái thứ ham mê biến thái ưa cà dấu răng lên mồm miệng người khác, vừa nhăn nhó vặn vẹo đi vào cửa hàng như con gái nhà lành bị ai áp bức. Cửa hàng là loại xa xỉ có tiếng, cô nàng trông quầy thấy khách vào liền yểu điệu bước ra, miệng cười tươi như hoa, nhỏ nhẹ hỏi: “Hai ngài muốn xem đồ gì ạ?”

    Bán hàng ở đây ai cũng biết nhìn người, vừa xong Tiêu Trọng Giản bước vào, khí thế hùng hồn, nhìn qua đã biết là người giữ hầu bao; Dương Cửu thì ra sức lùi a lùi, nép a nép, bất quá bản chất tu luyện ngần ấy năm, dù có cố né cách mấy cũng không giấu được cái đuôi to tướng ngoe nguẩy sau lưng. Còn đám thuộc hạ lôm côm bị quên biến hết, nàng trông quầy đã coi như bọn họ là phông nền trang trí.

    Tiêu Trọng Giản móc hai ngón tay, xách cổ Dương Cửu lên, giơ tòn ten trước mặt em bán hàng: “Kiếm đồ cho cậu ấy sao cho ra hồn người là được.”

    Dương Cửu bi đát ngoái cổ lại nhìn hắn: “Chứ chả nhẽ giờ tôi không giống người a?”

    “Giống hồ ly tinh.” Tiêu Trọng Giản lạnh lùng đáp, còn nói thêm một câu, “… cái loại bị nhổ trụi lông.”

    Dương Cửu cụp tai, lếch thếch đi theo em bán hàng vào sâu bên trong. Bước được hai bước, người này lại ngồi thụp xuống đất, lải nhải nói váng đầu mỏi chân rồi, hồi trưa ăn lắm quá bụng dạ khó chịu, khỏi đi nữa về ngủ cho yên thân. Tiêu Trọng Giản cười lạnh, thản nhiên đi theo em bán hàng vào chọn đồ, lúc bước qua người Dương Cửu thì cúi xuống nhìn nhìn, rồi nói khẽ ba chữ: “… phòng thử đồ.”

    Dương Cửu giật thót mình, vội vàng chồm dậy vẫy đuôi te tởn chạy theo.

    Con mắt Tiêu Trọng Giản cũng kể như tinh đời, hắn nhìn lướt một vòng cửa hàng, chọn vài bộ đồ thường dễ mặc, rồi lựa chuẩn xác một bộ Âu phục đen tuyền treo trên giá, phối với áo sơ-mi đỏ thẫm bên trong. Size này khá nhỏ, nhưng hắn cũng không dám khẳng định Dương Cửu mặc có hợp hay không, liền quay lại gọi lão lưu manh: “Dương Cửu, vào phòng thử đồ thử đi.”

    Dương Cửu bị gọi giật mình, vừa quay lại thì thấy Tiêu Trọng Giản lạnh mặt nhìn hắn: “Tôi đếm đến ba, cậu không tự vào thì tôi vào cùng cậu. Một!”

    Dương Cửu lập tức lao đến, giật mớ quần áo, chạy tuốt vào phòng thử đồ, tốc độ nhanh như chảo chớp.

    Nàng bán hàng mỉm cười am hiểu, nói: “Tiên sinh, người yêu của ngài thật nghe lời.”

    Tiêu Trọng Giản bật cười: “Quá khen, đến lúc cậu ấy không nghe lời, thường thường tôi cũng phát điên.”

    Dương Cửu uốn éo ì xèo như tân nương thay hỉ phục chờ lên kiệu hoa, hắn vặn vẹo trong buồng thử đồ chán chê hết chừng thời gian ăn một bữa cơm, mãi đến khi Tiêu Trọng Giản muốn đập cửa xông vào, hắn mới thở ngắn than dài bò ra. Lão lưu manh trong gương vẫn là gương mặt đó, vẫn nguyên vẻ phong lưu đó, màu đỏ thẫm nổi bật giữa nền đen, phối hợp hài hòa giữa sự sang trọng và rực rỡ, cái cà vạt màu bạc xám thắt xộc xệch, cùng với những đường nét thanh mảnh tinh tế trên gương mặt hắn, và bộ dạng bất cần khinh khỉnh, lại thành ra một vẻ mê hoặc quyến rũ đến kì dị.

    Tiêu Trọng Giản đứng sau lưng hắn, cùng nhìn vào gương, nhẹ nhàng nói: “Dương Cửu.”

    Dương Cửu quay đầu lại, quẳng cho hắn một ánh mắt coi thường.

    Trong khoảnh khắc, Tiêu Trọng Giản như gặp lại con người vừa qua tuổi hai mươi năm đó, một ánh mắt lướt qua là phong lưu, một nụ cười ngoảnh lại là phóng đãng. Khi ấy hắn đã cảm tưởng rằng mình là kẻ may mắn nhất thế gian này, hắn thấy mình từ hai bàn tay trắng thoáng chốc có được cả thế giới, thậm chí hắn tưởng như mọi sắc màu rực rỡ trên vũ trụ đều quy tụ cả trong trái tim mình. Niềm hạnh phúc ấy thật khó mà tả bằng lời, chỉ biết rằng toàn thân hắn đều muốn lâng lâng như muốn bay bổng vì sung sướng.

    Thoáng chốc hơn mười năm đã qua, hắn đi luẩn quẩn một vòng tròn bước lạc biết bao nhiêu lần, để rồi đến khi toàn thân thương tích, mới liều mạng trở về được điểm xuất phát; người đó vẫn đứng tại nơi mười năm trước, trông xuống sự đời, với nụ cười nhạt vô tư lự ấy.

    Bất quá hắn không còn gã thanh niên có chút khôn khéo, mánh lới trước kia nữa, giờ hắn đã tu luyện thành một lão yêu tinh đầu gật gù, đuôi ngoe nguẩy, thân mình trơn tuột không sao nắm giữ được. Chỉ có bề ngoài vẫn y nguyên như xưa, giống như một lớp mặt nạ muôn thuở, vui cười tức giận, giả ngơ ngu ngốc, hắn vĩnh viễn không thể biết dưới vỏ bọc hoàn hảo ấy khuôn mặt thật của Dương Cửu ra sao.

    Dương Cửu quơ quơ tay trước mặt hắn: “Hồn hề~ hồn về~”

    Tiêu Trọng Giản chụp lấy bàn tay hắn, muốn nói gì đó, nhưng trong lòng đột nhiên thấy chán ngán, rốt cuộc chẳng nói được câu nào thành lời.

    Dương Cửu chớp chớp mắt ra bộ vô tội nhìn hắn: “Làm sao hở?”

    “… không có gì.” Tiêu Trọng Giản đáp, đưa tay lên vuốt mặt, “Cậu thay lại đồ đi, tôi ra ngoài chờ cậu.”

    Chương 15

    Đến lúc rút thẻ trả tiền trong cửa hàng quần áo, Dương Cửu thôi thì làm một phen hăng say quyết liệt liều mạng chống cự, để đống nợ của mình không vọt đến hàng năm số không, hắn không tiếc xài móng vuốt, chân cẳng, răng nanh răng hàm, rồi thì mọi loại đạo cụ có thể vớ được làm vũ khí quanh đó, quăng loạn vào Tiêu Trọng Giản, đặng ngăn hắn ta ký hóa đơn. Cuối cùng Tiêu Trọng Giản cũng nổi khùng, hắn móc hai ngón tay xách cổ Dương Cửu, lao nhanh ra ngoài, ném vào trong xe, rồi đóng sập cửa lại, xong đâu đó lại quay vào quán ngoáy bút ký tên thật hoành tráng.

    Dương Cửu điên cuồng như mèo già kêu xuân trong xe, ra sức cào cửa hú hét: “Cho ta ra ngoài!! Họ Tiêu kia! Đừng có hòng ta trả tiền mi! Đòi tiền ông đây không có—!! Đòi mạng thì có một cái đây—!!”

    Đột nhiên Tiêu Trọng Giản xông ra, mở toang cửa xe, lạnh lùng đứng nhìn hắn. Lập tức Dương Cửu nín thinh.

    “Không mua quần áo cũng được, tôi không ngại nhìn cậu trần truồng suốt ngày đâu, cậu thấy sao hả?”

    Dương Cửu tím mặt lầm bầm tỏ ý đã chịu khuất phục thế lực gian ác, hắn ôm đống quần áo vừa mua, lủi lủi vào một góc ghế sau để thay. Tiêu Trọng Giản thản nhiên ngồi nhìn hắn, ánh mắt như thể chốc chốc lại định làm-gì-đó cứ thế dán vào hắn từ đầu tới cuối màn cởi quần mặc áo, hại lão yêu nghiệt rợn hết cả lông tóc.

    Kết quả là càng nôn nóng càng dễ hỏng việc, khuy áo cài lệch hàng, lại phải cởi ra cài lại. Tiêu Trọng Giản để ý thấy ngón tay hắn hình như hơi ngượng ngượng, liền kéo bộ vuốt của hắn lại gần mình, nắm nắm trong tay, hạ giọng hỏi: “Sao xương có vẻ trật hả?”

    Dương Cửu thành thật nhắc nhở hắn: “Nam nam thụ thụ bất thân.”

    Tiêu Trọng Giản bất thần kéo giật cánh tay hắn, để cả người hắn ngã sấp vào lòng mình. Dương Cửu không kịp đề phòng đã bị xúc phạm danh-tiết, hắn gào rú inh ỏi, kết quả là cổ tay bị Tiêu Trọng Giản nắm cứng như gọng kìm, rồi hắn ta bắt đầu lần lần tay sờ soạng khắp cánh tay Dương Cửu.

    “Xương cổ tay sai vị trí, xương khuỷu tay sai vị trí, xương vai hình như… hơi lạ lạ, va đập vào đâu hả? Hay là vì chạy trốn hai năm trước…”

    Dương Cửu ra vẻ đạo mạo chính kịch: “Thật ra bị thương hồi vác bao cát ở công trường đó, lao động ấy là vinh quang.”

    Tiêu Trọng Giản không nói gì, chỉ lẳng lặng nhìn hắn.

    Dương Cửu có mặt dày nữa cũng nhịn hết nổi, đành nói toẹt ra: “Rồi rồi, thật ra hồi đó tôi bơi được lên bờ, cơ mà mẹ nhà thằng bất hiếu chết bỏ La Tuấn chứ, dám cho người rình sẵn quây lão tử… sau này lão tử lại đi học bơi, học được hai chiêu bơi chó, mà vừa mới ngoi được đầu lên thì bị một thằng cầm dùi cui phang cho một gậy, thiếu chút nữa là hy sinh luôn… bất quá sau đó đã tìm người nắn xương rồi, thiệt đó.”

    Tiêu Trọng Giản một tay cầm cổ tay xương xương của hắn, tay kia chậm rãi vuốt ve. Hắn vẫn nhớ trước kia chỉ cần nhẹ nhàng vuốt ve xoa nắn làn da Dương Cửu, là có thể khiến lão lưu manh này thoải mái đến mức gừ gừ ngâm nga, bất quà ngày đó còn có chút thịt bọc ngoài xương, giờ thì chỉ còn độc một lớp da tái nhợt, hầu như nhìn rõ được cả mạch máu xanh nhàn nhạt bên trong.

    Hai bàn tay này từng đỡ hắn đến một đỉnh cao chưa từng có, từng là vật dẫn lối duy nhất cho hắn mò mẫm bước đi, có một quãng thời gian thật dài, đêm đến hắn luôn phải nắm tay Dương Cửu mới có thể dỗ được giấc ngủ, để hai bàn tay siết chặt khăng khít. Chính một chút hơi ấm ấy, đã dìu hắn qua đêm đông bất tận, cho đến ngày đón được ánh bình minh.

    Dương Cửu ngáp dài một cái, cục cựa tìm một tư thế nằm thật thoải mái, rồi rất chi vô tình vô sỉ, đạp Tiêu Trọng Giản dẹp qua một bên.

    Không gian trong xe Limousine thừa đủ rộng, Tiêu Trọng Giản nửa quỳ trước ghế sau, nhẹ nhàng hỏi: “Dương Cửu, cậu còn nhớ mặt kẻ bẻ tay cậu không?”

    Dương Cửu vùi đầu giữa hai cánh tay, lười cả mở mắt ra: “Tôi còn nhớ cả cái thằng bắn súng anh sai đi giết tôi mười năm trước ấy, nhuộm một đầu tóc đỏ chói, chậc chậc, mẹ nó cái đầu mới ngon chứ, tôi đã định hỏi nó làm ở tiệm nào rồi đấy.”

    Tiêu Trọng Giản im lặng không nói gì.

    Dương Cửu lại mơ màng ngủ. Nhiều khi không ai để ý, hắn cũng biết đau, biết khốn khổ, một dúm xương già cũng sẽ cọt kẹt biểu tình, nhưng tất cả chỉ cần ráng cắn răng chịu đựng rồi sẽ qua, việc cần đến tay hắn vẫn lại gượng dậy làm được như thường; thế nhưng hễ có người quan tâm thương tiếc, thì tấm thân tàn hết nước ấy đột nhiên sẽ thành ra ưa được chiều chuộng o bế, nhích một ngón chân cũng nghe mệt mỏi rã rời, thiu thiu muốn ngủ, giống như chỉ chờ cơ hội để bồi bổ dinh dưỡng bù cho hai năm qua.

    Vậy là hắn ngủ thẳng đến khi ô tô chạy qua nửa thành phố, rồi dừng lại trước khách sạn. Xe đỗ hắn cũng tỉnh, mở mắt nhìn, Tiêu Trọng Giản vẫn đương quỳ như cũ, không nhúc nhích, cũng không nói gì.

    Dương Cửu chỉa một ngón tay, chọc chọc hắn: “Điên hở?”

    Tiêu Trọng Giản chộp lấy tay hắn, chực nói gì đó.

    Dương Cửu cười nhạt, chặn lời hắn ta: “Còn tính hỏi gì nữa a, thằng đó ngỏm rồi, đạp cả người lẫn đồ đoàn trang bị té xuống sông, chết mất xác.”

    Hắn lồm cồm bò ra mở cửa xe chui ra, rồi quay đầu lại nhìn Tiêu Trọng Giản trong ánh nắng chói chang, mỉm cười lạnh lùng, “… Tiêu Trọng Giản, anh biết mà, Dương Cửu này giết người, thường phạt, chỉ nghĩ làm được hay không, không có chuyện nương tay hay không.”

    Trên đời này có một số kẻ, thịt trên người vỗ béo còn khó hơn vớt giá cổ phiếu, nguyên một tuần trời chỉ có nằm nhà ăn ngủ, cả ngày không phải động tay động chân làm lụng một tí gì, cuối tuần mới cho lên cân thử, kết quả là trọng lượng vẫn hệt như cũ, cứ như thể cả nồi cháo yến hắn vừa ăn đã bị hút tuột vào cõi vô cùng đâu đó trong dạ dày mất rồi.

    Tiêu Trọng Giản nhìn chằm chằm mặt cân sức khỏe, mặt mũi sầm sì khó tả.

    Dương Cửu nhác trông thấy vậy, lập tức nín thinh giả chết.

    Tiêu Trọng Giản thả tờ báo cáo bác sĩ mới gửi xuống, rồi ngồi xổm xuống, nâng cằm Dương Cửu, dịu dàng nhìn vào mắt hắn: “Cậu còn thế này, chắc tôi phải tiêm dinh dưỡng trực tiếp cho cậu mất. Nghe nói loại dung dịch dinh dưỡng này pha chế rất khoa học, có điều lúc tiêm thì hơi khó chịu…”

    Dương Cửu lập tức nhảy dựng dậy: “Chớ! Chớ! Tôi sợ tiêm lắm! Cháo vừa xong bưng lại đây bưng lại đây, tôi ăn thêm mấy miếng!”
    Dương Cửu mà sợ tiêm, Tiêu Trọng Giản có điên mới tin được hắn. Người này trước kia dẫn quân ngoài chiến trường, bị mảnh đạn văng sước qua đùi, rớt cả mảng thịt, máu tứa như suối, hắn chỉ nhíu mày, giật mảnh vải rịt lên rồi thản nhiên chạy tiếp. Loại người xương thịt như kim cương này lại sợ tiêm, chẳng hóa như người bình thường bảo muỗi cắn đau ghê gớm.

    Thấy Dương Cửu lại lười biếng xỉa xỉa răng chờ ăn, Tiêu Trọng Giản mới ngồi bệt xuống cạnh hắn, nhẹ nhàng hỏi: “Lần này cậu về, hình như đặc biệt sợ tôi tiêm cho cậu phải không?”

    Dương Cửu liếc nhìn hắn một cái, định nói gì lại thôi.

    Hai mắt Tiêu Trọng Giản đã muốn long lên: “Dương Cửu, nói thật ra cho tôi.”

    “… Anh đảm bảo anh định tiêm dinh dưỡng…” Dương Cửu vặn vẹo hỏi lí nhí, “… chứ không phải thuốc phiện chứ?”

    Tiêu Trọng Giản đứng phắt dậy, xô cửa lao ra ngoài.

    Dương Cửu ngồi lại trong phòng, khẽ nhếch mép cười. Ban đầu chỉ là hich hích như chuột nhắt chôm được pho-mát, dần dần càng lúc càng lộ liễu, rốt cuộc đã thành cười ngặt nghẽo không kiêng nể gì nữa, thật không khác gì một con cáo già vô tình vô nghĩa.

    Kết quả là tối đến, Tiêu Trọng Giản mang kim tiêm đến thật, vừa trông thấy vậy mặt Dương Cửu đã biến sắc. Mặc kệ hắn cố làm ra vẻ thản nhiên đến đâu, thần kinh hắn vẫn căng như dây đàn; mấy năm nay Tiêu Trọng Giản đầu tư mạnh vào ngành dược phẩm, ai biết được hắn ta đã ngấm ngầm bày ra được bao nhiêu vụ nghiên cứu bào chế chất gây nghiện chứ?

    “Hơ, nè nè… đừng có giỡn vậy a…” Dương Cửu chấp chới lùi lùi, lùi tuốt đến góc tường, quay lại thấy đã hết đường tránh né, hắn liền đẩy mở cửa sổ, làm bộ tính nhảy xuống, “Đại ca à, anh coi, tuy kẻ hèn vỗ béo hơi bị khó, cơ mà hồi này thịt dắt ít ít mỡ mới có giá a, để đó lóc ra bán không sợ lỗ vốn đâu mà…”

    Tiêu Trọng Giản sấn đến lôi hắn khỏi bậu cửa sổ, nhấc bổng lên rồi ném bịch xuống giường. Dương Cửu lảo đảo bò dậy, mới đó mà đã nghe đầu váng mắt hoa, chim chóc từ đâu bay quanh ríu rít.

    Tiêu Trọng Giản túm hắn lại, ấn xuống giường rồi ngồi đè lên hắn, đoạn cầm kim tiêm chích thẳng vào cánh tay mình, bơm hết nửa ống mới rút ra, hỏi: “Tin chưa?”

    Dương Cửu chớp chớp mắt, thở dài: “Tiêu Trọng Giản, việc gì anh phải thế.”

    Tiêu Trọng Giản cười lạnh, đáp: “Cậu thà tin lời nói nhảm bậy bạ của thằng nhãi La Tuấn chứ quyết không tin tôi! Sao cậu không tự hỏi mình xem việc gì phải thế?!”

    Dương Cửu im lặng. Bọn họ cách nhau gần như vậy, chỉ cần hắn khẽ chớp mắt, lông mi sẽ sướt qua cằm Tiêu Trọng Giản. Một lúc lâu sau, Tiêu Trọng Giản mới nghe thấy hắn thở dài, rồi chậm rãi cất tiếng: “… Anh thực sự chưa bao giờ định dùng thuốc phiện với tôi sao? Tiêu Trọng Giản, anh có thể phủ nhận, nhưng tôi có quyền lựa chọn có tin anh hay không. Con người tôi chẳng có gì hay, chỉ duy nhất một điều, ấy là tôi rất quý mạng mình. Anh gạt tôi một lần, từ đó trở đi sẽ không bao giờ tôi tin anh nữa.”

    Câu trả lời Tiêu Trọng Giản dành cho hắn là một nụ hôn hung bạo và một mũi tiêm vừa mới rút ra từ chính bắp tay hắn. Dịch dinh dưỡng sền sệt chậm rãi thấm vào mạch máu, Dương Cửu chật vật nhăn mày. Hắn không thích bị tiêm như thế, không một ai thích.

    “Cậu có thể chọn không tin tôi.” môi lưỡi còn chưa dứt khỏi nhau, tiếng thở dốc đứt quãng hổn hển, và giọng nói trầm trầm của Tiêu Trọng Giản như bùng bùng trong màng tai hắn, “… nhưng không sao… chúng ta còn cả cuộc đời, tôi sẵn sàng chứng minh cho cậu thấy.”

    Giọt dịch lỏng cuối cùng ngấm vào ven, rồi chậm rãi hòa tan trong máu hắn. Kim tiêm bị rút ra, Dương Cửu hớp hơi thở dốc, trợn mắt nhìn gương mặt Tiêu Trọng Giản nghiêng nghiêng dưới ánh đèn, chợt hắn bật cười: “Chúng ta không có cả đời đâu.”

    Tiêu Trọng Giản quay ngoắt lại nhìn hắn, ánh mắt rừng rực đe dọa.

    Dương Cửu ngả người nằm dài xuống nệm, bình thản hỏi: “Mấy năm nay bố trí trên dưới trong nhà anh thay đổi hết rồi phải không? Nghe nói những nhóm trước kia tôi lập đều bị giải tán cả, đường lối kinh doanh cũng không như trước nữa, gần đây người chỉ đạo công việc trong nhà là em họ anh, phải chứ?”

    “… Phải.”

    “Năm đó tôi đã bảo anh, nếu anh muốn phát triển, chỉ được làm ăn công khai đứng đắn, đừng bao giờ đua tranh với một gia đình đã có thâm niên trong thế giới ngầm như La gia, lúc đó anh đã đồng ý rõ ràng với tôi rồi phải không?”

    “Phải.”

    “Vậy được… mới bấy nhiêu năm, những thứ tôi sắp đặt hẳn hoi cho anh giờ còn gì nữa không, anh bảo tôi tin anh cả đời thế nào đây?”

    Dương Cửu xoay lưng, vô cùng thích chí vỗ vỗ gối, rồi lại nằm lăn ra giường. Tiêu Trọng Giản lẳng lặng nhìn hắn hồi lâu, lão lưu manh này còn hồn nhiên chưa nhận ra, đương lo cựa quậy tìm tư thế nằm thật dễ chịu đặng ngủ.

    “… nếu không phát triển vào thế giới ngầm, tôi đã bị Chu gia và La Tuấn bức tử từ lâu rồi…”

    Tiêu Trọng Giản cúi xuống, ôm hai vai Dương Cửu từ sau lưng, siết chặt vào lòng, “Chờ chúng ta trở về tôi sẽ giao lại quyền cho cậu, cả tính mạng tôi là của cậu, cậu muốn làm gì, muốn xử sao cũng được, huống gì là một gia tộc?”

    Dương Cửu đã muốn mơ màng, hắn cười lạnh: “… tôi lấy mạng anh làm gì, ăn được sao?… thằng em họ đó của anh là Tiêu Thạc phải không?”

    “Đúng là nó.”

    “Cái thằng tôi nói lòng dạ bất chính, tướng mạo bất nhã, đã bảo anh đuổi nó đi Mô-ri-xơ cho sớm đi hả?”

    Tiêu Trọng Giản thật dở khóc dở cười: “Người ta chỉ là mặt mũi không thuận mắt cậu mà thôi, còn làm việc đâu có tệ, việc gì cậu cứ phải ghét nó vậy?”

    Dương Cửu nghe hắn nói, chỉ giật giật lỗ tai, không buồn tiếp lời. Tiêu Trọng Giản vẫn ôm hắn, nhẹ nhàng hôn hôn lên cổ, lên mặt hắn, dịu dàng như đang vỗ về người thân yêu nhất chìm vào giấc ngủ.

    Rất lâu, rất lâu sau, lâu đến mức hắn tin rằng Dương Cửu đã ngủ rồi, hắn định ngồi dậy rời đi thật khẽ khàng, nhưng vừa cựa mình thì nghe Dương Cửu vẫn đang vùi mặt vào gối, nói rõ từng tiếng bằng giọng lãnh đạm: “Tiêu Trọng Giản.”

    “Cậu chưa ngủ sao?”

    Dương Cửu nói: “Trước kia tôi bảo La Tuấn làm gì, đến giờ nó vẫn nhất nhất làm theo, trước sau như một, không thay đổi dù chỉ một chi tiết nhỏ, không khác gì lời răn sờ sờ trước mắt.”

    Trong phòng chỉ nghe tiếng đồng hồ báo thức tích tắc chạy, một hồi sau Tiêu Trọng Giản đột nhiên đứng dậy, lạnh lùng nói, “… nhưng đến giờ La Tuấn vẫn quyết đòi mạng cậu!”

    Dương Cửu không đáp. Hắn nghe tiếng Tiêu Trọng Giản bước nhanh ra khỏi phòng, rồi tiếng cửa phòng mở ra khép lại, tiếp đó là im lặng bao trùm.

    … Rồi anh sẽ hối hận thôi. Dương Cửu thở dài, thầm nghĩ trước khi thiếp đi.

    Vốn tưởng ngày hôm sau Tiêu Trọng Giản sẽ tức giận đến không thèm ra mặt, bất quá Dương Cửu lập tức ngộ ra mình đã lầm… hắn ta vẫn ôn hòa nhã nhặn xuất hiện bên bàn ăn sáng, nhìn thấy Dương Cửu mò ra còn mỉm cười với hắn, thái độ rất chi thân mật dịu dàng.

    Dương Cửu thầm tán thưởng trong bụng, mười năm qua tính tình người này không biết đã rèn giũa được đến nước nào, nếu nói mười năm trước hắn là bạo long phun hỏa, thì giờ hẳn là miệng thêu tâm gấm, xứng tầm thánh nhân.

    Giang Lăng mặt đơ như gỗ ngồi một đầu bàn ăn, nhân lúc Tiêu Trọng Giản quay đi lấy báo sáng, hắn liền nhoài sang, có vẻ rất hứng chí thì thào với Dương Cửu: “Người anh em, đêm qua cậu đá lão đại xuống giường phỏng?”

    Dương Cửu ngây thơ hỏi lại: “Không có a, thân là con tin bị giam giữ, đời nào tôi lại đi làm chuyện khinh suất vậy?”

    “Chứ vì sao nửa đêm qua lão đại còn lôi tôi ra ngoài uống rượu, rồi thì vừa uống vừa khóc rên ỏm tỏi, cứ như bị cậu thượng rồi phũ cái toẹt vậy a?”

    “… cậu xỉn rồi bị ảo giác đó, người ta là tấm gương thương hương tiếc ngọc kinh điển đó nghen.”

    Tiêu Trọng Giản cầm được tờ báo quay lại, lập tức Giang Lăng hung hắng ho, nghiêm mặt lại, rồi rút lui về chỗ nhanh như chảo chớp, tiếp tục chọc chọc đĩa trứng ốp la thịt muối của mình. Chừng mười giây sau Tiêu Trọng Giản lại đứng dậy đi lấy thêm trà, Giang Lăng liền chồm lên lần nữa, hăm hăm hở hở hóng chuyện thị phi: “Cậu biết vụ sáng nay cậu hai La gửi giấy mời, mời lão đại đến sòng bạc mới khai trương bên đó không?”

    Hai mắt Dương Cửu lập tức sáng rực, hai gã đàn ông tọc mạch bắt đầu liếc nhau cười gian.

    “Nhất định sẽ có chuyện hay ho nghen, làm sao để cha già Tiêu dẫn tôi theo được nhỉ?”

    “Khó lắm a, cậu hai La đó cũng si tình với cậu gớm a, mấy bữa trước hôm nào cũng sai người đến gây sự quanh đây, có hôm thiếu chút nữa là phi thẳng lên gặp cậu rồi đó, hại lão đại căm nó thôi rồi a.”

    “Đời nào? Tôi còn tưởng thằng nhỏ đó nó đương nhắm làm thịt tôi tế anh hai nó chớ.”

    “Thế ra người ta đồn là thật hở! Cậu giết La Vinh Thận rồi vu vạ cho Boss lớn nhà này thiệt sao?”

    Dương Cửu quẳng cho Giang Lăng một ánh mắt thương hại: “Người anh em, cậu lạc hậu rồi.”

    Giang Lăng sờ sờ mũi, cố bào chữa: “Từ đận cậu đi tôi bận hết sức, lòng nhiệt tình với chuyện thị phi cũng bị lèn dưới một núi công việc tùm lum… cơ mà nói nghe nè, cậu thử chơi bài mềm mỏng coi nào, không chừng chỉ cần cậu nũng nịu với lão đại một cái, ảnh sẽ phá lệ đưa cậu đi gặp cậu hai La thì sao?”

    Dương Cửu lập tức rụt đầu dúm dó. Vừa lúc ấy giọng Tiêu Trọng Giản vang lên lạnh tanh sau lưng bọn họ: “Giang Lăng.”

    Giang Lăng lạnh toát sống lưng, cứng nhắc nhỏm đầu dậy: “Dạ có.”

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười, hắn nhìn Dương Cửu, Dương Cửu đương làm bộ không nghe không biết, hết sức chăm chú ăn món lạp xưởng nướng của hắn; lại nhìn Giang Lăng, Giang Lăng đương đứng thẳng tắp như người mẫu, hai mắt lấp lánh nhiệt huyết, quả nhiên là tấm gương sáng chói cho một thuộc hạ tiêu biểu.

    Tiêu Trọng Giản cười vỗ vỗ vai Giang Lăng: “Hôm nay chúng ta tới sòng bạc, nhất định La Tuấn sẽ mời tôi chơi với nó vài ván, đến lúc đó cậu…”

    Giang Lăng lập tức thể hiện vẻ trung thành tận tâm kinh điển: “Lão đại anh bảo tôi lên núi đao tôi quyết không xuống biển lửa! Đến lúc đó tôi phải làm gì ạ?”

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười: “Cậu sẽ làm đồ gán nợ.”

    Tức thì Giang Lăng ôm ngực, ọc máu văng xa ba mét.

    Thuộc truyện: Dương cửu