Dương cửu – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Dương cửu

    Chương 16

    Thành phố B có vô số tụ điểm ăn chơi kiêm sòng bạc, nhưng dám công khai treo biển hiệu hành nghề thế này, thì đây là nơi duy nhất.

    Trong sảnh lớn có rất nhiều bàn đánh bạc, chia làm mấy khu vực, dành cho khách chơi bài, chơi mạt chược, đổ xí ngầu, thậm chí cả bàn billard cũng có luôn. Sàn nhà trải thảm đỏ sẫm, rượu uống thả phanh, sòng bạc có bố trí một quầy bar kiêm quán cà phê trông rất lịch sự nhã nhặn, bất quá vị nào hứng chí leo lên bục giật mic hát đại một bài cũng không sao. Tầng trên thì có vẻ yên tĩnh hơn, cả tầng chia thành nhiều lô ghế, mỗi lô thừa đủ để được coi như một phòng nghỉ nhỏ, tuy không chào mời thẳng dịch vụ ***, nhưng nếu quý khách muốn cùng bạn gái qua một đêm thần tiên ở đây, sòng bạc cũng sẵn sàng chiều lòng.

    Lầu ba thì hẳn là tầng đỏ đen cao cấp, bước lên đã thấy bài trí đúng kiểu sòng bạc quốc tế, một màn hình lớn ốp dọc cả sảnh. Còn tầng trên cùng là khu vực làm việc, người ta nói những kẻ ngụ ở tầng này quản lý cả sản nghiệp đều là hạng có máu mặt trong La gia, bất quá chính La Tuấn cũng không thường đến đây, hắn chỉ chỉ đạo mọi chuyện qua điện thoại mà thôi.

    “Đương yên đương lành sao tự nhiên La Tuấn nó lại mở sòng bạc trong nội địa vậy ta?”

    “Thật ra mở sòng bạc mới là mục tiêu chính trong đợt xâm nhập nội địa này của nó, nghe nói có một buổi tối nó ra ngoài uống rượu rồi chạy xe bạt mạng, vừa lúc ấy có người băng qua đường, thiếu chút nữa đã đâm vào người ta. Thằng nhãi ấy đúng là quen thói ngang ngược, lúc đó nó định xuống xe quẳng ra mớ tiền cho xong chuyện, ai ngờ đâu kẻ suýt bị đụng xe vừa thấy biển số xe hắn đã cuống quýt bỏ chạy, xem ra chuồn còn nhanh hơn gã chủ xe vừa gây chuyện là hắn. La Tuấn cũng thấy tò mò, liền quay xe đuổi theo xem sao, kết quả là… như sét đánh ngang tai… tên đó hóa ra chính là kẻ thù giết anh hắn đang bỏ trốn từ hai năm trước.”

    Tiêu Trọng Giản đi thẳng vào sảnh, theo chân tay nhân viên sòng bạc hết sức lễ độ, bất quá hắn vẫn ngoái lại nhìn, mỉm cười: “Dương Cửu, sao lại tụt lại thế kia?”

    Dương Cửu vừa run cầm cập vừa quắp một cái cột giữa sảnh, mếu máo hỏi: “Vầy vầy vầy vầy vầy vầy chớ sao… sao bữa đó nó không bắt tôi luôn?”

    “Cảm ơn tôi đi.” Tiêu Trọng Giản tóm lấy hắn, rồi lôi lão yêu nghiệt vào gọn trong lòng mình, “… lúc đó nó vừa xuống xe định bắt cậu, thì có điện thoại của bọn thuộc hạ, báo rằng có người của La gia không biết điều, đi đánh nhau với cảnh sát nội địa. Đến khi nó vội vàng giải quyết xong cú điện thoại rắc rối đó thì cậu đã chạy mất dạng rồi.”

    Dương Cửu lắp bắp nói: “Vậy vậy vậy vậy thì… thì thì đứa đàn em đó rõ ràng là anh sai nó làm rồi, vầy vầy tức tức là… bên cạnh La Tuấn lúc nào cũng có tai mắt của… của anh hả.”

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười không đáp.

    Dương Cửu hít hơi lấy dũng khí, rồi bắt đầu rầm rì lải nhải: “Mấy người làm vầy là không được a, bất đồng quan điểm cũng không nên gây sự xích mích vầy a, tranh giành lợi nhuận cũng phải biết tiến biết lui mỗi người nhường nhau một tí mới dễ xong việc a, đấu đá nhau hoài chỉ có hao tiền hao sức mà thôi, riêng cái này là tôi hết sức tán thành quan điểm của lão già Chu ấy… mà anh có nghe tôi nói không đó? Nhà mấy người đừng có gây hấn với La gia hoài nữa đi…”

    “Không thể được.” Tiêu Trọng Giản bình thản ngắt lời hắn, “Tôi yêu cậu, vì vậy trừ khi La Tuấn tự giác cút đi, còn không tôi sẽ giành cậu với nó đến chết thì thôi.”

    Dương Cửu rất chi ngây thơ vô tội nhìn hắn: “Cơ mà tôi có tự do cá nhân của tôi a, tôi là người độc lập a, là công dân đàng hoàng a, có đầy đủ quyền lợi a…”

    Tiêu Trọng Giản cúi xuống nhìn hắn, lại ngắt lời hắn lần nữa: “Cậu là của tôi.”

    Dương Cửu bị áp bức nửa người vặn vẹo trong lòng Tiêu Trọng Giản, rồi cứ thế bị tha đi như lôi bao tải, bất quá lão yêu nghiệt chỉ cần nhẹ nhàng trượt người đã thoát được ra, hắn lùi lại thật xa, rồi mới ngóng cổ lên giơ tay phản đối: “Tôi không nợ anh.”

    “Cậu có.” Tiêu Trọng Giản dừng bước trước cầu thang giữa sảnh, cười phá lên đắc ý như mèo vừa vồ được chuột nhắt, “Mấy hôm nay cậu ăn cơm của tôi mặc đồ của tôi, tính chi li ra mà nói, hiện giờ cậu nợ tôi hai trăm nghìn đô Hồng Kông… món tiền này tôi sẵn sàng cho cậu lấy thân gán nợ, trừ khi cậu có cách nào khác trả lại tiền cho tôi.”

    Giang Lăng đứng cách đó một quãng xa, lúc này liền nghiêm trang phác một dấu thập trước ngực.

    Dương Cửu nhìn quanh, coi bộ không ai ở đây sẵn sàng rút ví ra hai trăm nghìn đô cho hắn chuộc thân.

    Tiêu Trọng Giản lẳng lặng nhìn hắn. Hắn dám khẳng định cả đời này Dương Cửu đã hết cơ hội tự mình kiếm tiền mưu sinh rồi, lão lưu manh ấy còn sống được mấy năm nữa đây? Loại người không tim không gan, tự chăm sóc mình còn không nên như hắn, nếu không có người đi theo chăm chút cho hắn, quan tâm đến hắn, dọn dẹp hậu quả giùm hắn, theo dõi hắn ăn cơm uống thuốc, chắc chắn chẳng cần mấy thời gian, hắn ta sẽ tự hành hạ mình đến tắt thở.

    Hôm nay hắn sẽ nói thẳng mọi điều kiện với La Tuấn, sau đó đưa Dương Cửu về Hồng Kông, trở về Tiêu gia, để từ nay về sau đích thân hắn sẽ quản Dương Cửu. Đồ yêu nghiệt tu luyện thành tinh ấy đừng bao giờ nghĩ đến chuyện chạy ra đường hưởng thụ tự do hay quyền lợi gì nữa.

    Dương Cửu cũng tự hiểu ý đồ của Tiêu Trọng Giản, bất quá bảo hắn từ giờ sẽ bị người ta theo kè kè, không thuốc không rượu, vậy thà giết hắn chết luôn đi còn hơn.

    Lão lưu manh đáng thương xuội xị nhìn quanh quất khắp sảnh, thấy không ai có thể cứu mình khỏi lúc nước sôi lửa bỏng thì có vẻ rất chi thất vọng. Nhưng Tiêu Trọng Giản chưa kịp thở phào nhẹ nhõm, đã thấy hắn ta liểng xiểng lết về phía mình, rồi chìa tay ra: “Vậy được, cho tôi mượn hai ngàn trước đi…”

    Tiêu Trọng Giản cảnh giác lùi lại: “Tôi không để cậu mua thuốc lá đâu.”

    Dương Cửu thành thật nhìn hắn: “Tôi hứa chắc không đi mua thuốc, tôi muốn gây dựng sự nghiệp, đặng kiếm tiến trả nợ anh hai trăm ngàn.”

    Gây dựng sự nghiệp? Đồ lưu manh tiêu tiền như nước, ăn chơi sa đọa, không biết xấu hổ này lại muốn gây dựng sự nghiệp? Tiêu Trọng Giản cũng phì cười, hắn giơ tay gọi Giang Lăng, nhẹ nhàng nói: “Được, đưa séc cho cậu ấy. Tôi muốn xem cậu ấy gây dựng sự nghiệp để trả nợ thế nào!”

    Giang Lăng hít sâu một hơi, rồi hí hoáy viết séc hai ngàn đô đưa lên.

    Dương Cửu nhận séc rồi, lập tức đi hỏi quản lý sòng bạc đổi séc lấy bốn phỉnh năm trăm. Tiêu Trọng Giản cố tình muốn xem hắn tính làm gì, vậy là cứ thế chắp tay sau lưng đi theo. Dương Cửu chậm rãi nhìn khắp sòng bạc, dừng lại một lúc cạnh bàn billard, rồi theo hai lần cược nhỏtrên bàn poker, cũng không hiểu hắn tinh mắt thật hay chỉ nhờ may mắn, vừa cược xong đã gom liền bốn ngàn, đến đó thì hắn rời khỏi bàn chơi bài, sang khu đổ xí ngầu.

    Tiêu Trọng Giản vẫn đi theo hắn, chỉ thấy Dương Cửu có vẻ rất ung dung đảo mấy vòng quanh bàn xí ngầu. Hắn không nhìn quản lý đang làm gì, cũng không xem số xác suất hiển thị trên màn hình, chỉ đưa mắt nhìn các loại biểu cảm hết sức phong phú của những người chơi. Người ta cười sung sướng, hắn cũng cười; người ta giậm chân đập bàn, hắn liền nhíu mày đăm chiêu theo. Đứng xem như vậy qua chừng vài vòng cược, hắn mới bắt đầu chơi. Vừa vào bàn Dương Cửu đã đặt hết bốn ngàn, kết quả là không hiểu hôm nay số hắn đỏ thật hay có gì không ổn, hắn đặt bảy dãy số thì trúng đến bốn, ăn gấp rưỡi số phỉnh, vậy là hắn có sáu ngàn.

    Nụ cười trên mặt Tiêu Trọng Giản nhạt dần. Hắn rất hiểu Dương Cửu, người ta nói thỏ khôn có ba hang, còn Dương Cửu là hồ ly, hắn đã bắt tay vào làm gì thì đừng nói ba hang, không chừng tám hang mười hang hắn cũng có. Nếu hắn cứ đặt toàn bộ phỉnh trong tay kiểu này, thì e rằng không phải hắn đang chơi được ăn cả ngã về không, mà là vì hắn biết chắc chắn mình sẽ thắng.

    Dương Cửu nhìn nhìn số phỉnh mình gom về, có vẻ chưa vừa ý lắm, giống như bốn dãy số vừa ăn được vẫn chưa bằng số hắn định nhắm. Bất quá sáu ngàn cũng không tệ, Dương Cửu lại quay về bàn poker.

    Tiêu Trọng Giản nhìn hắn. Lần này hắn không đứng cạnh bàn cược theo kiểu cò con nữa, mà đàng hoàng ngồi xuống ghế, cùng với mười hai phỉnh năm trăm của hắn.

    Dương Cửu cười hí hí với cậu em chia bài trắng trẻo đứng cạnh bàn, không hề biết cả Tiêu Trọng Giản lẫn La Tuấn đều đang chăm chú theo dõi hắn. Có khác chăng là Tiêu Trọng Giản đứng ngay trong sảnh, cách hắn một đoạn, còn La Tuấn thì ngồi trên tầng cao nhất, quan sát từng hành động của hắn qua camera trong sảnh.

    La Tuấn ngồi chôn mình trên ghế dựa, sau lưng hắn là gã quản lý sòng bạc, trán đẫm mồ hôi, hắn ta đương không hiểu vì sao Boss lớn trên cao chót vót này đột nhiên đại giá đến sòng, càng không thể hiểu lý do Boss lớn rộng rãi cho gửi thiệp mời mời bọn Tiêu lão đại, kẻ thù muôn thuở của hắn tới.

    La Tuấn im lặng một lát, đột nhiên hỏi: “Đã liên lạc được với đám khách lẻ không thường trú ở sòng các ông thuê chưa?”

    Khách lẻ không thường trú tại sòng cơ bản cũng là khách cao cấp, họ đều là những tay có địa vị khá khá, hàng năm sòng bạc vẫn trả lương hay thậm chí trích cả hoa hồng cho họ. Những người này chuyên dùng để kiểm soát sòng bạc, nếu có kẻ đến gây sự, họ sẽ ra mặt đuổi khách thay bảo vệ sòng.
    Thật ra rất ít khi phải dùng đến những người này, có khi cả năm chỉ có vài lần, nhưng đã gọi đến là cầm tiền. Trừ khi có vấn đề đặc biệt, còn không rất hiếm khi họ xuất hiện.

    Vấn đề đặc biệt ở đây đại để gồm: kẻ đến gây sự quá ghê gớm, bảo vệ bình thường không xử lý được, sòng bạc sắp sập tiệm đến nơi; hoặc nhân ngày đẹp trời Boss lớn đích thân đến sòng, gọi đích danh một khách lẻ nào đó ra mặt.

    Ra mặt làm gì? Đương nhiên, hầu hết đều phải là những tình huống hết sức khó nhằn, mới có chuyện sếp lớn đứng ra gọi người đến giữ tiếng cho sòng bạc; bất quá đôi khi anh được gọi đến không hẳn là để xuống bàn chơi bạc phô trương thanh thế, dù gì người ta là Boss cao chót vót, nếu người ta nổi hứng kêu anh tới hát múa dân ca, anh cũng đành chặc lưỡi làm tới vậy. Ai bảo anh ăn lương năm lương tháng của người ta.

    … nhưng tình huống kể trên, nếu đem so với cậu hai La vẫn nghe nói tính tình không đến nỗi biến thái, thì chuyện gọi khách lẻ đến múa hát dân ca cho hắn coi bộ hơi khó tin. Vậy là nửa giờ sau, một khách lẻ sống gần đó đã tới, mới bước qua cửa hắn đã thấy cậu hai La đang ngồi nhìn màn hình chăm chú, sau lưng hắn là một loạt quản lý cấp cao, sắc mặt ai nấy đều hết sức khó tả.

    Gã khách lẻ lập tức căng thẳng như trước giờ lâm trận, hắn nghiêm chỉnh tiến tới trước bàn: “Thưa cậu hai!”

    Sở hữu được vài tay khách lẻ sừng sỏ chính là độc chiêu của sòng bạc, những gã kiểu thế này không có chuyện sòng bạc tầm tầm mà mướn nổi, bọn họ chịu ở đây lãnh lương tháng, tức là đã nể mặt nhau lắm rồi. Nhưng cậu hai La là ai chứ? Ông chủ đầy thủ đoạn tiếng tăm lừng lẫy trong thế giới ngầm của cảng, đến Tiêu lão đại cũng phải kiềng mặt đôi phần, vậy nên bất kể ngày thường anh vênh vang ngang ngược đến đâu, đã gặp hắn là phải tự biết điều tỏ ra quy củ lễ độ.

    La Tuấn không buồn ngẩng lên. hắn giơ tay vẫy gã khách đến gần, rồi chỉ vào người đang ngồi cạnh bàn poker trên màn hình, nói: “Cậu xử lý cho tôi người này.”

    “Được, cậu hai. Hiện anh ta ăn bao nhiêu rồi?”

    “Bảy nghìn.”

    “Mới bảy nghìn thôi?”

    Không phải hắn ta lắm chuyện, nhưng quả tình bảy ngàn phỉnh còn chưa xứng cho một khách lẻ thường thường để mắt, nói gì đến chuyện gõ trống khua chiêng kêu đích danh hắn đến ra tay.

    Sòng bạc này ngày nào không có người thắng tiền trăm, thậm chí tiền triệu, bước vào sòng hai bàn tay trắng, khi trở ra túi trên túi dưới hết chỗ ních thêm tiền… đương nhiên bọn họ cũng có thể chọn không nhận tiền mặt, lấy tạm séc bỏ gọn túi là ok!

    Thắng bảy ngàn đô, thật sự không cần sếp lớn lẫn cả đám quản lý đứng dàn hàng trừng trộ như đang nghẹn trứng sống vậy chứ?

    La Tuấn liếc mắt nhìn gã khách trẻ tuổi này. Hắn mang máng nhớ ra đây là tay chơi bạc nổi tiếng chính vì hắn ta quá trẻ, người ta đánh bạc cả đời rồi tậu được một cơ ngơi là chuyện nhỏ; nhưng đây lần đầu tiên hắn ta ngồi vào bàn đã thắng luôn một biệt thự, ấy lại là một tin tức không vừa.

    La Tuấn lại rời mắt về màn hình, tiếp tục nhìn Dương Cửu. Gã chơi bài trẻ nhìn hắn chờ đợi, qua một lát mới nghe hắn nói: “… người này mới bắt đầu chơi nửa tiếng, nửa tiếng trước trong tay anh ấy có sáu ngàn phỉnh.”

    Trên màn hình, Dương Cửu đang mỉm cười phớt tỉnh, lật quân bài cuối cùng của hắn. Mỗi lần hắn cược không lớn, nhưng bài rất thuận, rất đồng đều, thắng hoàn toàn trơn tru, khiến đám khách đứng xem đằng sau chốc chốc lại ồ lên hoan hô.

    “Giờ anh ấy có tám nghìn rồi đó.”

    Tay chơi bài bắt đầu nhíu mày.

    “Tôi không bảo cậu đuổi anh ấy ra, hay thắng lại tám nghìn đó. Tôi gọi cậu tới, là để cậu giữ chân người này lại cho tôi.”

    Gã khách sửng sốt, tròn mắt nhìn La Tuấn. La Tuấn châm một điếu thuốc, vẻ suy tư trên gương mặt quay nghiêng cũng khiến người ta phát sợ.

    “… anh ấy thắng bao nhiêu cũng được, có thắng đến sập cái sòng bạc này cũng không vấn đề gì! Nhưng bất kể thắng bao nhiêu tiền, rồi người này sẽ phải bại trong tay tôi! Ngày hôm nay Tiêu Trọng Giản có thể bước ra khỏi sòng bạc này, nhưng người này thì tuyệt đối không!”

    Kỳ thực Dương Cửu chơi không hề tham, hắn cược từng ván một, mỗi lần tiền cược cũng không nhiều, cũng có ván hắn bỏ bài, nhưng không bao giờ bỏ liên tục. Người chơi cao thủ qua vài vòng cược là có thể nhận định trên bàn ai là cá lớn, ai là cá nhỏ sắp bị nuốt tươi, còn đây ban đầu Dương Cửu là cá nhỏ, rồi dần dần hắn bành trướng thành cá lớn, những kẻ muốn ăn được hắn đều lần lượt thua trắng tay số phỉnh cược trong gà, chỉ còn mình hắn vẫn ngồi vững như bàn thạch.

    Gã chia bài vẫn tươi cười như cũ, nhưng ánh mắt đã có vẻ cảnh giác, đến trước vòng lật bài, hắn mỉm cười hỏi: “Chơi hơn nửa tiếng rồi, xin hỏi ngài có muốn gọi trà hay nghỉ một lát không ạ?”

    Dương Cửu cũng cười, hắn lắc đầu ra vẻ luyến tiếc: “Tôi cũng định vậy, già rồi xương cốt nó cũng không nghe lời nữa, mới ngồi đó mà đau hết cả người. Vậy đi, bài này tôi thấy còn chơi được lắm, đặt tất cho nhanh!”

    Gã chia bài còn chưa kịp phản ứng, Dương Cửu đã miệng nói tay làm, đẩy toàn bộ số phỉnh của mình lên, rồi rụt hai tay về đặt trên lá bài chưa lật trên bàn, cười dài nhìn ba người chơi còn lại.

    Trong ba người đó có một là khách lẻ bậc trung của sòng, thường thường xuất hiện ở bàn poker, hai người còn lại chỉ là khách quen. Tay khách lẻ kia đã thua mấy chục nghìn sau vài vòng cược, tuy chưa đến mức giới hạn, nhưng hắn cũng đã hơi cuống, giờ thấy Dương Cửu đặt all, điều đầu tiên hắn ta nghĩ đến là phải báo động với quản lý ngay.

    Ban nãy hắn ta đã gọi thông báo tình hình cho quản lý, vừa xong thì được dặn, sếp đã gọi khách lẻ hạng cao hơn đến rồi, trước mắt hắn cứ cố chơi nốt ván này đã.

    Hắn ta dám khẳng định, gã đàn ông nhợt nhạt coi bộ phớt tỉnh ngồi trước mặt mình lúc này là một tay có hạng. Dù trước kia hắn ta chưa đặt cược bao giờ, những dứt khoát phải là một cao thủ chơi bài.

    Nếu lần này hắn chơi rắn lại, cũng đặt all, thì rất có thể hắn sẽ thua sạch sau ván này, giờ hắn còn được thua bao nhiêu nữa đây? Chắc chừng hai trăm đến ba trăm nghìn nữa, nếu bỏ bài, ít ra còn bỏ được hơn chục lượt cược; còn theo tiếp, ngộ nhỡ thua, thì gã địch thủ trắng nhợt trông có vẻ rất hào phóng này rất có thể sẽ ăn hơn trăm nghìn!

    Không hiểu vì sao hắn tin chắc mình sẽ thua!

    Mỗi lần nhìn thấy nụ cười hờ hững và ánh mắt thản nhiên của Dương Cửu, hắn đều có cảm giác mãnh liệt rằng mình sẽ thua. Đương nhiên, rất có thể Dương Cửu chỉ đang giả vờ để hù dọa hắn; nhưng ai biết được? Nếu Dương Cửu thật sự có đôi Át hay tứ quý J thì sao?

    Người này đã thắng liền hơn mười ván rồi, thắng một hai lần có thể là trùng hợp, thắng đến ba bốn lần là may mắn… nhưng mười ván thì sao? Lại còn là mười ván liên tiếp?!

    Chẳng lẽ chỉ đơn giản là “trùng hợp” và “may mắn”?

    “Tôi bỏ bài.”

    Vừa nói ra ba chữ này, gã chơi bài vừa vô thức liếc nhìn Dương Cửu. Dương Cửu không nhìn hắn, hắn ta đang nghiêng nghiêng đầu, thản nhiên thưởng thức cái tăm chọc trái cây trên đĩa. Ở đây trà nước trái cây ăn tự nhiên, vậy là hắn rất chi hứng thú nhằn nhằn que tăm cả nửa ngày, bất quá trái cây tịnh không thèm động đến.

    Lúc này hình như tâm trí hắn đã dồn hết vào que tăm, giờ dù có trời long đất lở, sòng bạc sập tan nát, cũng chẳng can hệ gì đến hắn.

    Hai người chơi còn lại trên bàn đưa mắt nhìn nhau, một người lên tiếng trước, nói bỏ bài, người kia do dự một hồi, rồi cũng bỏ theo.

    Dương Cửu chậm rãi mỉm cười. Hắn nhả que tăm ra, lật bài của mình trước mắt mọi người. Ba con 9, tuy là một bộ cù lũ, nhưng chưa phải bộ lớn nhất; gã khách nhìn lại số bài trong tay mình, hắn ta đang có ba con Q!

    Thật ra ba con Q không phải một cù lũ kém, đổi lại là người chơi bình thường, hắn ta nhất định sẽ theo tiếp.

    Nhưng ai biết được? Nếu vòng chia tiếp theo lại thêm một con 9 nữa thì sao? Trong một giây gã khách lẻ thậm chí còn có ảo giác “dù thắng được ở vòng chia đầu tiên, đến vòng tiếp theo nhất định ta sẽ bị người này hất đổ”!

    Đây rõ ràng không phải tâm lý nên có của kẻ chơi bài chuyên nghiệp, từ lúc hắn ngồi xuống bàn poker, bắt đầu đối diện với gã đàn ông nhợt nhạt, bình thản này đã được hơn nửa giờ, suốt quãng thời gian ấy mọi chuẩn mực ngày thường của hắn cứ dần dần rơi rụng mất, rốt cuộc hắn chỉ còn như một tay ngớ ngẩn mới tập tành chạm vào lá bài lần đầu tiên.

    Hắn đưa mắt nhìn Dương Cửu, ánh mắt giờ này đã lộ cả sự sợ hãi.

    Dương Cửu vẫn hồn nhiên không nhận ra, hắn buông bài xuống, quay qua cười hơn hớn với Tiêu Trọng Giản đang đứng cách đó không xa: “Giờ lão tử chỉ còn thiếu hai ngàn hai thôi đó!”

    Mặt Tiêu Trọng Giản thoáng biến sắc.

    Dương Cửu nhoài người ra bàn đếm đếm số phỉnh của mình, đếm nửa ngày xong càng thấy thỏa mãn, hắn lại đặt bài xuống, nói: “Còn thiếu có chút xíu à, đã thế cược nốt lượt này cho xong luôn. Để coi số đang may có thắng thêm được không nào, cơm tối nay lão tử còn chưa ăn nghen~”

    Vừa lúc ấy gã khách trẻ tuổi từ tầng trên bước xuống, đi thẳng đến bàn poker. Dương Cửu căn bản không chú ý đến hắn ta, lão yêu nghiệt giờ còn đương dồn hết tâm trí tính kế làm sao đêm nay thoát được khỏi ma trảo của Tiêu Trọng Giản, làm sao bay nhảy ra ngoài hưởng thụ đời tự do sung sướng, hoàn toàn không thèm để tâm người của sòng bạc đã bắt đầu quây xung quanh, sẵn sàng cản bước nếu hắn muốn rời khỏi đây.

    “Ngài chắc chắn mình sẽ thắng một ván nữa à?”

    Dương Cửu lơ ngơ ngẩng lên, thấy một gã mặc gi-lê đen chuyên dùng cho tay chơi bài của sòng bạc đang đứng trước mặt, cúi đầu nhìn mình.

    Đương nhiên Dương Cửu không biết đây là người La Tuấn cố tình cử xuống xử lý mình… mà dù có biết, hắn cũng sẽ vẫn hồn nhiên vô tội hỏi: “Sao hở? Ba chuyện này sao chắc được chớ?… Là tôi nói số tôi đang may coi bộ sẽ thắng thêm ván nữa, đương nhiên số thì không phải lúc nào cũng son… cậu em này, đừng suy diễn ghê gớm vậy chứ, chờ cậu tới tuổi tôi, tự nhiên sẽ biết hiền lành điềm tĩnh như ông chú này thôi ^_^.”

    Hắn nói rồi mỉm cười rất chi hài lòng, bất quá người ngoài trông vào chỉ thấy đích thị là một con hồ ly trăm tuổi tu luyện thành tinh đương giả bộ lương thiện, mặt cười mà bụng tính toán tít mù khơi.

    Gã khách lẻ dù sao cũng là tuổi trẻ máu nóng, hắn ta cười lạnh đáp: “Được! Được! Chia bài chia bài đi!”

    “Đợi đã.”

    Dương Cửu quay lại nhìn, đã thấy Tiêu Trọng Giản đang thong thả bước đến.

    Gã khách nhận ra Tiêu Trọng Giản, tuy Tiêu Trọng Giản chưa chắc đã biết hắn ta… người của La gia từ trên chí dưới không ai không biết La Tuấn và Tiêu lão đại có xích mích, trước kia là vụ rắc rối khó hiểu của La Vinh Thận, sau này lại đến Dương Cửu lật lọng quậy phá, rốt cuộc hai gia tộc này đã thù nhau đến quyết không đội trời chung.

    Hắn ta bắt đầu cảnh giác: “Tiêu lão đại, ngài có chuyện gì vậy?”

    Tiêu Trọng Giản bước đến, kéo cái ghế cạnh Dương Cửu ra. Mặt mày Dương Cửu nhìn không ra thái độ gì đặc biệt, nhưng Tiêu Trọng Giản vừa ngồi xuóng, hắn liền liếc mắt nhìn quét qua Tiêu Trọng Giản một lượt, rồi thản nhiên quay qua ngắm nghía đĩa trái cây.

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười nói: “La Tuấn mời tôi đến sòng bạc chơi còn gì, đương nhiên tôi không thể đến dạo một vòng rồi về, không cược vài ván sao gọi là đến chơi được?”

    Hắn quay sang hỏi nhẹ nhàng: “Dương Cửu, tôi không biết cậu biết chơi bài cơ đấy. Vậy đi, hôm nay cậu thắng nhiều vậy rồi, giờ thử xem có thắng được tôi một ván không, thấy sao hả?”

    Dương Cửu hít một hơi, hình như định nói gì, nhưng hắn chỉ cười phá lên: “Anh xem tôi khó khăn lắm mới gom được ngần này phỉnh, ngộ nhỡ thua anh một cái, rồi sau này còn đâu cơ hội bén mảng đến sòng bạc nữa.”

    Tiêu Trọng Giản đặt tay lên bàn tay Dương Cửu trên bàn, ôn hòa nói: “Đúng là cậu không có cơ hội đâu.”

    … cho đến sòng bạc lần nữa, để hắn thắng đủ tiền, rồi tiện chân chạy trốn mất dạng sao?

    Sự thực rành rành trước mắt, thành ra Dương Cửu cũng phải ngẫm nghĩ một lát, rốt cuộc hắn nhẹ nhàng rút tay lại: “Ván này tôi không cược nữa, đi chơi cái khác.”

    Hắn vừa định đứng lên, đột nhiên Tiêu Trọng Giản siết mạnh tay, thô bạo ấn hắn ngồi xuống ghế. Quá bất ngờ, Dương Cửu vừa chực chống cự, Tiêu Trọng Giản đã bóp chặt cổ tay hắn dưới mặt bàn, thiếu điều bẻ gãy tay hắn.

    Nụ cười của Tiêu Trọng Giản không hề suy suyển: “Đã ngồi xuống rồi, còn đi đâu nữa?”

    Dương Cửu quay ngoắt sang, ý cười trên mặt đã biến mất không còn dấu vết.

    “Tiêu Trọng Giản.” hắn nhẹ nhàng nói rành rọt từng chữ, “Cái gì nên kết thúc thì kết thúc cho sớm, trò dùng dằng đeo bám này của anh làm tôi chán ngấy rồi.”

    Một khi hắn đã trầm giọng như vậy, đừng nói là La Tuấn do một tay hắn dạy dỗ trưởng thành, kể cả Tiêu Trọng Giản cũng phải khựng lại suy nghĩ. Huống chi bao nhiêu năm qua, chưa bao giờ Dương Cửu có vẻ gay gắt đến thế, khiến Tiêu Trọng Giản đột nhiên có cảm giác rằng “hồi kết rốt cuộc đã đến”.

    Dương Cửu còn chưa kịp gạt Tiêu Trọng Giản ra, tay chia bài đã nhận một cuộc điện thoại, nghe xong hắn ta quay lại, tươi cười lên tiếng chen vào giữa bọn họ: “Xin lỗi hai ngài, cậu hai của chúng tôi mới gọi điện nói mời các ngài lên lô trên tầng hai chơi, cậu ấy đã chuẩn bị trà chờ đón khách quý ở trển, mời Tiêu tiên sinh ngài lên chứ ạ?”

    Chương 17

    Một lô rộng cỡ bằng sân bóng rổ, bước vào đã thấy sàn lát cẩm thạch xanh biển, đèn chùm treo trên trần lấp lánh phô diễn vẻ giàu có xa xỉ. Trong góc là lò sưởi âm tường thứ thiệt, toàn bộ đều thiết kế kiểu châu Âu, vách nẹp sàn mạ vàng chói lọi, hoa hồng leo quấn thành từng bụi trên giàn treo bằng đồng đen.

    Bên cái bàn mạ vàng thời Tudor, La Tuấn đang ngồi một mình hút thuốc, trông thấy mấy người bước vào theo tay chia bài, hắn cũng đứng lên, chìa bàn tay không cầm thuốc ra, tươi cười hỏi: “Tiêu lão đại, gần đây khỏe chứ?”

    Dương Cửu chưa kịp rụt đầu núp đã bị Tiêu Trọng Giản tóm lấy, kéo lại sát cạnh mình: “Khỏe, không thể khỏe hơn được.”

    Dương Cửu cười như mếu: “Ha ha ha ha hơ hơ hợ hợ hợ…”

    Tiêu Trọng Giản hỏi: “Sao lại lắp bắp vậy Dương Cửu?”

    Dương Cửu đáp: “Tôi tôi tôi… tôi tôi xuống… xuống cái… mấy người khỏi để ý đến tôi…”

    La Tuấn cười khẽ, rồi bất thần giơ tay ra lôi mạnh. Dương Cửu không kịp đề phòng, chưa gì đã bị kéo lảo đảo về phía La Tuấn, rồi bị hắn tiện đà ấn ngồi xuống một cái ghế đệm êm ái.

    Tiêu Trọng Giản còn chưa kịp phản ứng, La Tuấn đã thản nhiên hỏi Dương Cửu: “Thầy thân mến, chừng nào thầy định về nhà đây?”

    Tiêu Trọng Giản lạnh lùng chặn lời hắn: “Dương Cửu ở đâu thì liên quan gì đến cậu?”

    “Đương nhiên là liên quan.” thái độ của La Tuấn thay đổi nhanh như chớp, hắn lừ mắt: “Đầu tiên anh ấy thiếu tôi một mạng người chưa trả, cả gốc lẫn lời mười năm qua anh thử tính xem bao nhiêu? Thứ hai tôi thiếu anh ấy công ơn mười năm dạy dỗ, nếu không nhờ anh ấy tôi đã bị Tiêu lão đại giết chết trăm nghìn lần rồi, chúng tôi có ơn báo ơn có oán báo oán, dù thế nào tôi cũng phải ôn lại mấy món nợ này với Dương Cửu đã, phải không nào?”

    Tiêu Trọng Giản cười phá lên: “Giờ còn nói báo ơn báo thù gì nữa, chẳng lẽ cậu hai La máu lạnh hẹp hòi, trở mặt cho sát thủ đổi đạn dum-dum đi đuổi giết Dương Cửu hai năm trước không phải cậu sao?”

    La Tuấn thoáng sầm mặt, nhưng hắn quay lại dịu dàng nhìn Dương Cửu, rồi đưa tay vỗ nhẹ bên sườn từng bị phẫu thuật của hắn: “Dương Cửu, chỗ này hồi đó bị Tiêu lão đại bắn thủng phổi, sau lại phải mổ lần nữa, giờ đã lành hẳn chưa?”

    La Tuấn quả nhiên là đệ tử chân truyền của Dương Cửu, một khi đã muốn, một câu một từ hắn nói ra cũng trở thành lưỡi dao sắc lẻm đục khoét những nơi yếu đuối nhất trong lòng người ta. Trong khoảnh khắc thiếu chút nữa Tiêu Trọng Giản đã kiềm chế không nổi, hắn ép mình hít sâu một hơi, rồi mới nói khô khan: “Cậu hai La sao không hỏi thử Dương Cửu xem, cậu ấy còn thiếu tôi hai trăm ngàn chưa trả, trước khi thắng đủ ngần ấy, cậu ấy còn phải theo tôi!”

    La Tuấn cười lạnh: “Hai trăm ngàn tiền ăn ở phải không? Được thôi, để học trò đây trả thay anh ấy. Người đâu!”

    Tiêu Trọng Giản xẵng giọng hỏi: “Dương Cửu, cậu chấp nhận nợ nó hả?? Cậu không muốn nợ tôi thì tôi hiểu được, nhưng cậu lại chịu mắc nợ nó hả?!”

    Dương Cửu lén lút liếc bên trái, thấy La Tuấn đương siết chặt nắm tay, coi bộ móng tay đâm cả vào thịt; lại lén liếc bên phải, thấy Tiêu Trọng Giản trừng mắt nhìn mình, trên mặt hiện sờ sờ ý đồ “Cậu-dám-nói-có-thì-ta-cùng-chết-tại-đây-ngay-bây-giờ”.

    Dương Cửu cụp tai, thở dài nói: “Tôi chẳng định nợ ai hết.”

    Hắn cầm bộ bài trên bàn lên, chậm rãi trải ra, rồi vẫy Tiêu Trọng Giản và La Tuấn: “… không phải các người có tiền hả? Ngồi xuống cược vài ván đi, tôi thì có cái mạng đây bỏ ra đặt cũng được, còn mấy người, ai thua thì bỏ tiền ra, coi như cúng tiền nuôi tôi nốt nửa đời đi, chơi chứ?”

    Hơn chục năm nay Dương Cửu không ngồi chiếu bạc, trước ngày hôm nay, Tiêu Trọng Giản thậm chí chưa từng thấy hắn chơi bài. La Tuấn thì biết hắn biết chơi, nhưng chỉ từng gặp hắn đánh bài cược uống rượu với vợ chồng nhà gác cổng, lần nào đánh xong bò về đều say túy lúy quắc cần câu.

    Bề ngoài La Tuấn không tỏ thái độ gì, nhưng thật ra bản chất hắn là người đặc biệt cố chấp. Rõ ràng chỉ một chuyện nhỏ như chơi bài, hắn cũng không chịu được nếu Dương Cửu không nói cho hắn biết, muốn gạt hắn. Nghĩ qua nghĩ lại lại nhớ đến năm xưa Dương Cửu giết La Vinh Thận rồi lừa hắn tám năm trời, trong khi cả Tiêu Trọng Giản còn biết, hắn lại không biết gì… Mặt mày La Tuấn lập tức nặng như đeo đá.

    “Nếu anh thua Tiêu Trọng Giản, chẳng lẽ anh cũng đồng ý về với anh ta hả?”

    Dương Cửu rụt đầu, than thở: “Thành thật mà nói cả hai người từ đầu đến cuối tôi chẳng muốn gặp ai hết.”

    Dù gì La Tuấn đã sống cùng Dương Cửu bao nhiêu năm, ở chung cũng rất chi thân mật, hắn đã chực quay qua sừng sộ với lão lưu manh, nhưng đột nhiên thấy Tiêu Trọng Giản ngồi ghế bên cạnh vẫn mặt lạnh như tiền. Đến gã họ Tiêu còn nhịn được, sao mình phải giở giọng với Dương Cửu trước mặt hắn ta?

    Nghĩ vậy, La Tuấn liền dằn câu thét lác xuống, ép mình quay đi nhìn mấy lá bài chia vòng đầu.

    Bài vòng đầu của hắn không tệ, một lá Q tép, một lá 10 tép. Bài thế này nếu vận đỏ thậm chí có thể phối thành bộ sảnh đồng chất; dù không được may như vậy, thì chỉ so cao thấp bài hắn cũng rất cao, trừ khi có người bắt được K hoặc Át.

    Tiêu Trọng Giản nhìn bài của mình, rồi im lặng úp xuống.

    Gã khách lẻ mặc gi-lê La Tuấn gọi đến lúc này rất bình tĩnh, vì hắn thắng là cậu chủ thắng, ngược lại hắn có thua thì vẫn còn cậu chủ; đằng nào cũng không đến mức thất bại thảm hại. Vì vậy hắn rất yên tâm, chỉ liếc qua bài, rồi cũng úp xuống.

    Dương Cửu thì thản nhiên nhìn bài của mình, cười nhạt: “Chà, quả nhiên số mình không đỏ mãi được.”
    Nói xong hắn đẩy phỉnh lên, mười ngàn.

    So với số phỉnh hắn có hiện nay, mười ngàn không phải nhiều, vậy có lẽ bài của hắn không đẹp thật. La Tuấn ngồi bên trái hắn, hơi do dự một chút rồi đẩy lên hai mươi ngàn phỉnh.

    Chơi cược không giới hạn, người cược thứ hai buộc phải đặt gấp đôi người thứ nhất, người thứ ba lại phải đặt gấp đôi người thứ hai. La Tuấn rất muốn lột sạch vốn liếng của Dương Cửu, nhưng hắn lại không thể hành động quá mạnh tay, ngộ nhỡ hắn tính lầm, để Tiêu Trọng Giản chiếm được lợi thế thì thật tai hại. Đã là trên tình trường, một tay bắt được tình nhân, tay kia phải công kích được tình địch, rắn cả hai tay.

    Tiêu Trọng Giản là ai đây, chỉ thoáng nhìn qua hắn đã hiểu thấu suy tính của La Tuấn. Hắn hừ lạnh một tiếng, đẩy bốn mươi ngàn lên.

    Gã chơi bài mặc gi-lê nhìn qua bài trên tay mình. Hắn ta là loại người lanh lẹ, đặt cược cũng không cần mất thời gian. Bài hắn rất được, theo lý thuyết hắn hoàn toàn có thể đặt gấp bội, huống hồ hắn không hề bị áp lực tâm lý như ba người còn lại trên bàn, chỉ từng đó thôi là đủ khiến hắn có lợi thế hơn hẳn.

    Hắn lơ đãng ngẩng lên nhìn quanh, vừa lúc đụng trúng ánh mắt Dương Cửu. Rất khó để nói trong một giây ấy ánh mắt Dương Cửu ẩn chưa ý đồ gì, khóe mắt người này đẹp tinh xảo như vậy, dù gương mặt hắn vẫn dửng dưng lãnh đạm, nhưng chỉ cần ánh mắt khẽ đưa đẩy cũng khiến người khác cảm giác như hắn đang thấp thoáng ý cười.

    Hẳn là nhìn lầm thôi. Vì Dương Cửu đã cúi xuống gần như ngay tức khắc, rồi cứ thế ngắm nhìn vân đá trên bàn như chẳng có gì xảy ra.

    Bàn tay cầm bài của gã khách lẻ bắt đầu rịn mồ hôi lạnh.

    Vì sao lúc này hắn ta lại nhìn hắn? Có thật bài của hắn ta rất tệ không?

    Sau vòng chia hai lá kín đầu tiên, rất khó để nói rằng bài ai hơn ai, dù bắt được một con 2, một con 3, cũng mới chỉ phối được thành một bộ sảnh nhỏ nhất. Có gã ngu nào đẩy lên vài xu phỉnh ít ỏi, rồi nói oang oang với mọi người bài mình tệ quá sức?

    Vậy có khác gì tuyên bố: tới ăn tôi đi, tôi là con cá nhép trên mặt bàn đây!

    Dương Cửu rõ ràng không phải đồ ngu… ban nãy ở tầng dưới hắn cược hai mươi lần, bỏ bài vài lần, nhưng hắn thắng liên tiếp mười lượt, phỉnh gom về lời gấp chục lần! Dù không phải hàng cao thủ hay sừng sỏ, nhưng hắn nhất quyết không thể là đồ ngu!

    Nếu hắn không ngu ngốc, thì vì sao bài đã xấu còn đặt cược như vậy? Hay hắn ta định chơi bịp?

    Gã khách lẻ ngoài mặt vẫn bình thản, nhưng trán đã lấm tấm mồ hôi. Nếu Dương Cửu định chơi bịp thật, thì quá rõ ràng, hắn chính là con cá đầu tiên Dương Cửu định thôn tính trên bàn này.

    “Nè bộ đang coi thi hở?” Dương Cửu nhoài người qua cả nửa mặt bàn, dí mặt về phía hắn, giọng nói cùng với hơi thở ấm áp hầu như phả qua tai hắn, “… sợ cược lộn sao? Sợ gì chớ, còn vòng lật bài cơ mà?”

    Gã khách lẻ rụt cổ lại như bị điện giật, hắn gườm gườm nhìn Dương Cửu đầy cảnh giác: “Ngài làm gì vậy!”

    Dương Cửu cười lười biếng, vặn vẹo trườn lại ghế như một con rắn. Đương nhiên thân hình hắn còn chưa được bằng rắn, nhưng không hiểu vì sao bộ dạng này của hắn cứ khiến tay khách lẻ liên tưởng đến một con rắn vô cùng xinh đẹp đương phì phì nọc độc, uốn éo trên mặt bàn đá mạ vàng xen vân xanh trắng, lạnh lùng tính toán có nên nuốt gọn con mồi hay không.

    Gã chơi bài hít sâu một hơi, cố giữ giọng bình thản: “Tôi bỏ bài.”

    Dương Cửu thở dài thượt đầy thất vọng.

    Tay chia bài trải tiếp ba lá công khai, 8 tép, Q rô, 9 tép.

    Mí mắt mọi người cùng lúc giật giật… sảnh! Sảnh đồng chất! Ba lá bài này quá dễ phối thànhsảnh!

    La Tuấn liếc nhanh lá bài kín trong tay mình. Hắn có một Q tép, một 10 tép, chỉ cần một J tép nữa là thành một bộ sảnh đồng chất khá cao!

    Trừ khi có một bộ sảnh đồng chất khác có K, nếu không hắn sẽ chắc thắng!

    La Tuấn đẩy năm mươi nghìn phỉnh lên: “Đặt thêm.”

    Tiêu Trọng Giản trầm ngâm một lát, “Bỏ bài.”

    Bài trong tay hắn thực tình không đẹp, 3, 7, không thể thành cù lũ, sảnh cũng khó, mà dù so cao thấp cũng quá kém, vào vòng chia bài sau hắn không thể địch lại La Tuấn.

    Không phải hắn sợ thua, đừng nói mấy chục nghìn, có đến trăm nghìn, vài trăm nghìn hắn cũng sẵn sàng thua; để bắt được Dương Cửu hắn đã hy sinh những năm tháng tuổi trẻ đẹp nhất, sung sức nhất của mình, giờ chỉ thua mấy trăm nghìn có là gì đâu?

    … hắn chỉ e bài trong tay Dương Cửu là cù lũ hay sảnh đồng chất. Ngộ nhỡ Dương Cửu hạ gục được cả hắn và La Tuấn trong ván bài này, lão lưu manh đó nhất định sẽ bùng không chịu chơi nữa, rồi ẵm tiền chạy mất. Người này trơn tuột hơn rắn, một khi đã chạy thì không biết phải tốn bao nhiêu năm mới lôi được hắn về lần nữa; chưa nói dù có bắt được, ai biết lần tới sẽ tha được hắn hay xác hắn về?

    Tiêu Trọng Giản ngả người ngồi sâu vào giữa ghế, liền sau đó, Dương Cửu không chút do dự, nói rành rọt: “Theo!”

    Ba người còn lại trên bàn cùng lúc ngẩng lên nhìn hắn, Dương Cửu chỉ thản nhiên đẩy gần như toàn bộ số phỉnh trước mặt lên.

    La Tuấn đưa mắt nhìn bài của mình, trầm giọng hỏi: “Anh muốn theo thật hả?”

    Một thoáng căng thẳng trên mặt Dương Cửu ngay sau khi đẩy phỉnh lên hình như chỉ là ảo giác của những người xung quanh, vì ngay sau đó Dương Cửu đã lấy lại vẻ phớt tỉnh như cũ, hắn cục cựa kiếm một tư thế thật thoải mái trên ghế, hồn nhiên vô tội hỏi lại: “Chứ không lẽ theo rồi còn rút lại được hở?”

    La Tuấn hỏi tiếp: “Anh không sợ thua sao?”

    “Tôi sợ gì đây?” Dương Cửu mỉm cười vặn lại, “Cậu xem, tôi còn gì nữa? Mấy chục nghìn đô, một cái mạng, tấm thân tàn sứt sẹo tươm mướp. Tiền bạc là vật ngoài thân, đến từ chiếu bạc thì về với chiếu bạc, tiếc lắm cũng để làm gì; một mạng tôi nợ cậu, rồi cậu sẽ phải đòi lại, nợ máu trả bằng máu là lẽ không đổi được, nói nhiều mà làm gì. Hơn nữa cậu có không đòi cái mạng này tôi cũng chẳng sống được mấy năm nữa đâu, bữa nay được ngồi đây chơi bài với mấy người, trong lòng tôi thấy rất vui vẻ, giá kể có phát bệnh ngã xuống ngay lúc này tôi cũng chẳng còn gì luyến tiếc, nói gì thua một ván cược?”

    Hắn quay sang gã chia bài, cười nói: “Nào chia đi, ra con gì vòng tới tôi cũng theo!”

    Những ngón tay đặt trên lá bài kín của La Tuấn bắt đầu run run.

    Bài vừa rải ra mặt bàn… K rô!

    Rất khó khẳng định lúc này La Tuấn đang nghĩ gì, một lá Q rô, một lá K rô, sảnh đồng chất có K đã có thể phối được rồi, giờ dù hắn bắt được J tép, cao nhất cũng chỉ được một bộ sảnh, hay một bộ sảnh đồng chất thiếu K.

    Lá bài kín trong tay Dương Cửu là con gì đây?

    Có khi nào chỉ là 2, 3 tôm tép hay không?!

    Nếu Dương Cửu không có cửa thắng, liệu hắn ta có cược tất cả khi biết thừa sẽ thua không?

    La Tuấn lại liếc nhìn bài trong tay mình lần nữa. Nếu hắn bắt được J tép, hắn sẽ có một bộ sảnh đồng chất không hề nhỏ, hay một bộ sảnh khá khá cao; nhưng nếu không bắt được, hắn sẽ chỉ còn một bộ đôi.

    Lại nhìn phía Dương Cửu, trừ khi Dương Cửu đã có 9, 10, J, nếu không chắc chắn hắn ta không thể thắng. Nếu hắn thực sự đã có ba lá đó… nếu hắn nắm chắc chiến thắng, liệu hắn có mùi mẫn nói câu “giá kể có phát bệnh ngã xuống ngay lúc này tôi cũng chẳng còn gì luyến tiếc” đó không?

    Câu ấy thật sự rất giống lời chân thành của một kẻ bại trận, hay tâm sự lương thiện cuối cùng của kẻ sắp tìm đến cái chết. Nếu Dương Cửu giống người thường một chút thôi, không chừng La Tuấn sẽ tin.

    … nhưng đã bao giờ Dương Cửu tỏ ra đúng như một người bình thường chưa?

    Gã đàn ông này từng khóc than thảm thiết giữa tang lễ La Vinh Thận, từng lời của hắn, máu của hắn, nước mắt của hắn, không ai dám nghi ngờ, mọi biểu cảm đều chân thật, giống như một diễn viên nhập vai hoàn hảo, đến chính bản thân hắn còn không phân biệt được đâu hư đâu thực. Gã đàn ông này chăm lo dạy dỗ hắn tám năm, ân cần chu đáo, tỉ mỉ quan tâm, dù có bảo chỉ là diễn trò cũng đã diễn quá trọn vẹn, rốt cuộc một tay hắn xô đổ tất thảy, rồi thì nhảy xuống từ cửa sổ văn phòng, trước khi lao ra còn mỉm cười nói với hắn: cậu vĩnh viễn sẽ không phải gặp lại tôi nữa…

    Nhập vai mới giỏi đến thế! Diễn trò mới hoàn hảo đến thế!

    Người này trốn mất dạng rồi bị bắt về, bị lôi đến trước mặt mình, giờ hắn ta nói thành thật thảm thương với hắn rằng: món nợ máu đó tôi sẽ trả đây, hôm nay tôi chẳng tiếc gì nữa, bài tôi không lớn nhưng tôi vẫn sẽ theo cược, ván bài này tôi chịu thua cậu… Bảo hắn tin được sao?!

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    La Tuấn không tin!

    Hắn ở cùng Dương Cửu tám năm, rồi cả đời hắn sống dưới sự dối gạt của Dương Cửu, từ một đứa con nít đến một gã thanh niên, tình yêu của hắn chỉ dâng cho một mình tên diễn viên thượng thừa và bịp bợm không biết xấu hổ này, giờ bằng vào cái gì để hắn tin những lời ra vẻ chân thành tốt đẹp của Dương Cửu?

    “Tôi không tin…” La Tuấn chậm rãi lắc đầu, “Tôi không tin anh thật sự không có bài lớn…”

    Hắn thảy bài trong tay xuống bàn, nói như thở dài: “Tôi bỏ bài.”

    Dương Cửu chớp chớp mắt: “Bỏ thật sao?”

    Đột nhiên La Tuấn thấy thật mệt mỏi, hắn đáp: “Bỏ thật, anh thắng rồi đó.”

    Dương Cửu cũng thở dài: “La Tuấn, đôi khi cậu cũng nên tin tôi chứ.”

    Hắn đặt lá bài kín của mình xuống, trong một giây tất cả những người còn lại trong phòng đã tưởng sẽ xông đến bóp cổ hắn… hai lá bài kín, một lá 3! Một lá 5!

    Bài lẻ! Trên mặt bàn là những lá bài lẻ kém cỏi nhất kể từ đầu cuộc chơi!

    Chương 18

    Dương Cửu liếc nhìn gà, rồi khoanh tay ngồi hết sức lịch lãm, quét mắt một lượt xung quanh. La Tuấn mặt mày lầm lì khó đoán, Tiêu Trọng Giản dửng dưng, còn tay chơi bài thì trợn trừng như đương nuốt trứng sống.

    “Chỗ này là của tôi hết há?” Dương Cửu trỏ trỏ đống phỉnh trong gà, hỏi gã chia bài.

    Gã chia bài có vẻ do dự, lén nhìn cậu chủ nhà mình. Bất quá bộ dạng La Tuấn đương khó coi quá mức, hắn ta cũng không dám tự ý quyết định, đành cười cầu tài: “Nếu số đang đỏ vậy, sao ngài không chơi thêm một ván nhỉ?”

    Dương Cửu che miệng cười ra bộ yếu thế: “Thật ra tôi cũng tính thắng thêm ván nữa đấy, chỉ sợ cậu chủ nhà cậu ăn sống nuốt tươi tôi thôi à~”

    Nụ cười trên mặt gã chia bài đã muốn méo xệch: “Sao có chuyện đó được, cậu hai nhà chúng tôi luôn dám chơi dám chịu…”

    La Tuấn lạnh lùng ngắt lời hắn ta: “Phỉnh trong gà là của anh ấy hết.”

    Hắn vừa nói dứt lời Dương Cửu đã thể hiện một pha hết sức hết sức mất mặt… hắn quơ quào hai tay ôm tới tấp đống phỉnh về phía mình, rồi vô cùng hạnh phúc phấn khởi giơ hai ngón tay làm chữ V chiến thắng~

    Tay chia bài thận trọng hỏi: “Cậu chủ, chơi tiếp chứ?”

    La Tuấn lãnh đạm nói: “Hỏi Tiêu lão đại.”

    Tiêu Trọng Giản vẫn đeo vẻ bí hiểm thâm sâu trên mặt, bất quá lời hắn nói ra cũng không mấy bất ngờ: “Tiếp!”

    La Tuấn lập tức vỗ bàn quyết định: “Tiếp một ván nữa!”

    Tiêu Trọng Giản đã cố kiềm chế, nhưng rốt cuộc vẫn nhịn không nổi, hắn quay phắt sang gằn giọng với Dương Cửu: “Tôi không tin ngày hôm nay cậu còn thắng thêm được nữa, tôi sẽ chơi đến khi cậu thua thì thôi!”

    La Tuấn không nói gì, nhưng trông vẻ mặt hắn thì hiểu, ngày hôm nay rốt cuộc lần đầu tiên trong đời hắn đã có chung ý nghĩ với Tiêu Trọng Giản.

    Bất quá Dương Cửu vẫn tỉnh rụi, hắn nhẩn nha xếp mớ phỉnh thành từng chồng, chơi chán thì gạt qua một bên, nhướn mày nhìn Tiêu Trọng Giản: “Anh cứ việc thử xem có chơi được đến khi tôi thua sạch không. Tiêu Trọng Giản, đời này tôi thua anh một lần vì La Vinh Thận, nhưng tuyệt đối không có chuyện tôi thua anh lần thứ hai đâu. Anh chờ xem.”

    Nói thật lãnh đạm, nhưng hoàn toàn không giống như bộ dạng cố gắng kiềm chế, ra vẻ thản nhiên của La Tuấn, sự bĩnh tĩnh của Dương Cửu lúc này là xuất phát từ lòng tự tin đầy tính toán của hắn.

    Gã chia bài lại trải bài ra, Tiêu Trọng Giản nheo mắt, hắn bắt được hai lá K!

    Bài kín của hắn đã nghiễm nhiên thành một đôi không tệ!

    “Chúng ta sẽ thử xem.” Tiêu Trọng Giản nói đầy hàm ý với Dương Cửu, rồi đặt cược năm mươi nghìn.

    Trước giờ bọn họ chưa từng chứng kiến Dương Cửu chơi bài, bởi vậy không ai biết hắn chơi theo lối nào hay có thói quen gì đặc biệt, chỉ thấy vào ván là hắn chậm rãi đặt cược. Lượt này Dương Cửu ra cược nhanh hơn, hắn không nói năng gì, hình như còn chưa nhìn qua bài kín của mình, cứ thế đật cược theo.

    La Tuấn cũng không nói gì, vận đang đỏ, hắn theo.

    Gã chơi bài còn lại lần này không bị lão yêu nghiệt Dương Cửu lung lạc, hắn ta lại bình tĩnh như thường, theo tiếp.

    Tay chia bài chia tiếp ba lá công khai, Át cơ, 10 cơ, 7 tép.

    Những lá này thật ra đã đủ cho Tiêu Trọng Giản phối thành một bộ sảnh, đương nhiên dù không có sảnh hắn vẫn có thể có cù lũ. Nếu hắn bắt được một lá K nữa, tám chín phần hắn sẽ thắng ván này; mà không có K cũng không sao, ba lá bài công khai trên bàn rất khó để kẻ khác phối đượccù lũ.

    Hắn đẩy tiếp hai trăm nghìn phỉnh lên: “Đặt thêm.”
    Gã khách lẻ theo.

    La Tuấn liếc nhìn bài kín của mình. Hiện giờ hắn có một lá 7 tép và một lá J tép, nếu hắn bắt được một bộ sảnh, hắn sẽ có cù lũ; còn nếu được một lá 7 nữa, vậy là thành bộ ba lá. Bài Tiêu Trọng Giản lần này hình như không tệ, nhưng Tiêu Trọng Giản không đáng để hắn sợ, từ đầu đến cuối người hắn muốn thắng, chỉ có mình Dương Cửu mà thôi.

    Lần này Dương Cửu rất biết giữ miệng, hắn làm như vô tội ngồi nép một bên, cứ như bị cả thiên hạ ghẻ lạnh thờ ơ, chỉ còn cách lén lút nấp một xó nhìn mọi người. Bộ dạng kiểu này người khác làm có lẽ rất khó coi, bất quá là hắn diễn, thành ra chỉ thấy nhập vai ghê gớm.

    La Tuấn cắn răng: “Theo.”

    Vừa nghe xong câu ấy, mặt Dương Cửu lập tức đanh lại, hắn ngồi dựng dậy, cương quyết nói: “Theo.”

    … đột nhiên La Tuấn có cảm giác, thái độ màu mè nãy giờ của Dương Cửu chẳng qua là vì hắn ta căm ghét mình.

    Bốn người đều theo, tay chia bài tiếp tục chia, Tiêu Trọng Giản thoáng thở mạnh… K cơ.

    Giờ hắn đã có ba con K, dù lá cuối cùng khó mà đồng chất được, nhưng bất kể không phối thànhcù lũ hắn cũng được một bộ ba lá rất lớn rồi. Nếu lượt chia cuối cùng trúng thêm một con K, vậy là hắn chắc thắng.

    Bài Dương Cửu chắc không thể ba con Át chứ… được rồi, cứ coi như hắn có ba Át đi, còn La Tuấn thì sao? Cả gã khách lẻ người của La Tuấn nữa? Chẳng lẽ trên tay họ không có lấy một con Át?

    Vừa lúc ấy, đột nhiên La Tuấn thảy bài xuống: “Tôi bỏ bài.”

    Giờ bài hắn hoàn toàn rời rạc, có bỏ cũng không tiếc. Bài Tiêu Trọng Giản rất đẹp, cái đó hắn đã nhin ra từ đầu; nếu Dương Cửu đã thích chơi nắn gân, vậy để hắn chơi chán với Tiêu Trọng Giản cũng chẳng sao.

    Gã khách lẻ liếc nhìn bài trên tay mình… giờ hắn ta và cậu chủ đứng cùng một chiến tuyến, dù bài hắn hơn Dương Cửu, cũng khó có chuyện Dương Cửu chịu thua trong tay hắn. Quá lắm là Dương Cửu thua, rồi hắn sẽ dâng cái gã khó nhằn này lại cho cậu hai La.

    Mà nếu hắn thua cũng chẳng ngại… đến cậu chủ còn thua! Một gã đàn em nhỏ nhoi như hắn thua đã là gì!

    “Theo bài.”

    Gã khách lẻ đẩy phỉnh lên, còn chưa kịp rút tay về Dương Cửu đã thản nhiên đẩy phỉnh của mình lên: “Theo.”

    Tiêu Trọng Giản bật cười thành tiếng, hắn hỏi Dương Cửu: “Cậu có nghĩ ngộ nhỡ cậu thua thì phải làm sao không?”

    “Làm được gì nữa đây?” Dương Cửu nhạt nhẽo đáp: “Thua là thua, sáng sớm đến đây cùng anh, thì tối lại về theo anh. Với lại đã chắc gì tôi thua, bài của tôi không tệ, xem ra vẫn cược được lắm.”

    “Cậu không sợ hả?”

    “Tôi sợ cái gì?” Dương Cửu cười phá lên, “Anh ăn thịt được tôi không?”

    “Tôi đang nghĩ…” Tiêu Trọng Giản liếm liếm môi, như đang ngồi trước bàn ăn chuẩn bị dùng bữa, “Hay là tôi ăn thịt cậu thật nhỉ?”

    Dương Cửu dang hai tay, ung dung ngả lưng dựa vào ghế, tao nhã cúi đầu: “… vậy anh muốn ăn sao cũng xin mời.”

    Bộ dạng này của hắn luôn khiến người ta bị kích động… có khi là bùng lên dục vọng, cũng có khi là giận dữ.

    Đột nhiên La Tuấn cảm thấy cảnh tượng trước mắt sao mà quen thuộc. Nhất thời hắn không thể nhớ ra mình đã gặp ở đâu rồi, rõ ràng đây là lần đầu tiên hắn ngồi cùng bàn đánh bạc với Dương Cửu. Ngay sau đó, hắn nhận ra, hai năm trước đã từng như vậy, khi đó không có Tiêu Trọng Giản, cũng giống như ngày hôm nay hai người bọn họ đang nói chuyện như không có hắn ở đây.

    Lúc ấy là ở trong xe dã chiến, qua màn hình điện thoại vệ tinh; ngày hôm đó hắn đã tưởng chỉ một giây nữa thôi mối thù của mình và La Vinh Thận sẽ được thanh toán, ai ngờ đâu kẻ đang thắng thế là hắn chỉ vì một cú điện thoại của Dương Cửu mà bị đạp xuống vực sâu tuyệt vọng không thể tưởng tượng nổi.

    Lần này không có xe dã chiến, cũng không có điện thoại vệ tinh; Dương Cửu và Tiêu Trọng Giản ngồi mặt đối mặt, một người tin chắc mình sẽ thắng, một người mỉm cười hỏi sao đáp vậy, ngoan ngoãn hiền lành đến khó tin.

    Không hiểu vì sao, hắn chợt thấy Tiêu Trọng Giản và mình khi ấy hết sức giống nhau. Đều là con chuột nhắt nhắm mắt làm liều trong vuốt hồ ly, rõ ràng đã bị quây giữa mây đen rồi, còn dương dương tự đắc tưởng mình sắp xong việc lớn.

    Nếu Tiêu Trọng Giản biết được những gì La Tuấn nghĩ, không chừng hắn sẽ bỏ bài. Nhưng thực tế chứng minh hai người bọn họ quá sức lệch pha, La Tuấn càng nghĩ càng thấy không ổn, còn Tiêu Trọng Giản chỉ thấy mọi sự sao mà thuận lợi đến thế.

    Gã chia bài chia lá bài công khai thứ năm… 10 rô.

    Tiêu Trọng Giản lật hai lá bài kín của mình ra.

    Hắn đã tưởng Dương Cửu sẽ bị bất ngờ, nhưng thực tế Dương Cửu thậm chí không buồn liếc mắt nhìn bài của hắn, hình như cả lá 10 rô vừa chia hắn cũng không để ý, hắn nhìn chằm chằm Tiêu Trọng Giản, không hề cười, chỉ nhìn chăm chú.

    Tiêu Trọng Giản cũng nhìn hắn. Và hắn thấy Dương Cửu chậm rãi lật hai lá bài kín của mình lên.

    Một lá J cơ, một lá Q cơ.

    10, J, Q, K, Át đồng chất cơ!

    Thùng phá sảnh!

    “Cha tôi trước kia từng dạy rất nhiều đệ tử, mãi đến xế chiều ông ấy mới sinh tôi. Năm tôi sinh, ông ấy mở một sòng bạc tại gia. Ngày bé tôi lớn lên trong sòng bạc, từ lúc sơ sinh chân còn chưa biết đi đã ngồi bên chiếu bạc, vừa ôm bình sữa nhiễu nước miếng vừa xem người ta đặt cược, theo bài, nhìn có người táng gia bại sản, có người thành triệu phú chỉ sau một đêm.”

    Dương Cửu định châm thuốc, nhưng chẳng có điếu nào, thành ra hắn tiện tay nhặt một cành cuống nho trên đĩa trái cây, bỏ vào miệng ngậm.

    “Mười mấy tuổi, tôi hút thuốc uống rượu, chòng ghẹo con nít nhà người ta, ông già bị tôi chọc giận điên người, liền đuổi tôi ra khỏi cửa cho yên thân. Sau này tôi lang thang bên ngoài nhiều năm, chơi bời, rồi làm đủ chuyện, thứ gì cần nếm trải trên đời tôi đều đã nếm qua. Người ta nghĩ đánh bạc thật kích thích, thật tình với tôi nó chẳng khác gì ăn cơm uống nước, đọc sách viết thư. Cuộc đời với tôi mà nói giống như món cà chua chưng trứng, đánh bạc ăn tiền là cà chua, một vài điều khác thì là trứng; tôi thích ăn trứng, nhưng lúc không có trứng, cà chua tôi cũng chặc lưỡi ừ được. Chưa nói có ngon miệng hay không, chỉ đơn giản là quá quen rồi, chẳng thấy có gì đặc biệt mà thôi.”

    “Sau này tôi đến Tiêu gia. Gặp anh một năm thì ông già tôi hấp hối, tôi lại về nhà một chuyến. Lúc đó ông già đã đóng cửa sòng bạc, ổng nói với tôi, sống trên đời đừng bao giờ cố thử đánh cược lớn, cược nhỏ thắng tình, cược lớn thì mất mạng! Lúc đó ông già biết tôi ở cùng anh, đã bảo tôi liệu mà đi sớm đi. Tôi liền nói với ông ấy, tôi còn trẻ, dù ván cược này có thua, tôi cũng không mất trắng. Hơn nữa tôi yêu anh, mặc kệ thua vài ba lần đã sao, có ai thắng được cả đời đâu?”

    “Tiêu Trọng Giản, lắm khi tôi nghĩ cả một đời này của tôi, cược nhỏ hình như chưa từng, bình thường quá lắm chỉ ngồi coi người khác cược, rồi mình thu tiền. Chỉ có duy nhất một lần cược tất cả với anh, kết quả là anh thắng, tôi sao? Tôi thua.”

    Dương Cửu nhằn nhằn cuống nho, giơ tay về phía Tiêu Trọng Giản, vô cùng nuối tiếc, vô cùng lưu luyến.

    “Ngày bé tôi vẫn nghĩ ông già không thương tôi, mỗi lần tôi học không nên là ổng đánh. Hồi đó tôi sợ nhất bị đánh vào đầu, vì từng ngã bị thương chỗ ấy, mỗi lần ông già vung tay tôi đều vội vàng ôm đầu la: đừng đánh vào đầu! Vậy là ông già không đánh đầu thật, quay qua quật mông. Rất nhiều năm sau đó, đến một ngày anh chĩa súng vào tôi, khi ấy trên người tôi yếu nhất là phổi, bởi vậy khoảnh khắc anh nổ súng trong đầu tôi đã chợt nghĩ: đừng bắn vào phổi!… kết quả thì sao, kết quả thì sao anh thấy rồi đấy. Về sau, khi tôi nằm trên bàn mổ vì suy phổi, đột nhiên tôi hiểu ra… thì ra hồi đó là cha tôi thương tôi.”

    Tiêu Trọng Giản ngồi im như tượng, hắn định nói gì, nhưng hình như lời lẽ đều bị nghẹn lại. Hắn định cử động, nhưng tay chân như bị đông đá, muốn nhúc nhích một ngón tay cũng không nổi.

    “Anh luôn luôn nói, Dương Cửu cậu trở về đi, coi như giữa chúng ta chưa từng xảy ra chuyện gì, ta bắt đầu lại lần nữa. Nhưng Tiêu Trọng Giản này, đã bao giờ anh hỏi tôi: Dương Cửu, cậu có tha thứ cho tôi không? chưa?”

    Dương Cửu đứng dậy, cúi đầu nhìn Tiêu Trọng Giản.

    “… dù giờ anh có hỏi, tôi cũng chỉ trả lời anh một câu: Không, Tiêu Trọng Giản, đến giờ tôi vẫn không tha thứ cho anh.”

    Hắn chỉ vào La Tuấn, nhẹ nhàng nói: “Cậu ta bắn tôi một phát súng, tôi có thể tha thứ, vì tôi nợ cậu ta; nhưng anh bắn tôi một phát súng, tôi sẽ không tha thứ, bởi vì anh nợ tôi.”

    Dương Cửu chậm rãi thả bài xuống bàn, quay lưng đi ra cửa. Lập tức La Tuấn hỏi theo bản năng: “Anh định đi đâu?”

    Dương Cửu thở dài, nói: “Để tôi đi, tôi về nhà.”

    Chương 19

    Căn nhà ngang hai gian rách mướp ngày trước của Dương Cửu đã coi như hết ở được, mà không chỉ hết ở được, thậm chí còn bắt đầu bị cảnh sát để mắt đến. Tuy sau lần đó Tiêu Trọng Giản đã tung tiền dẹp yên dư luận, nhưng giờ hắn muốn quay về rõ ràng là không thể.

    Bởi vậy, Dương Cửu chậm chạp lê bước trên vỉa hè, hắn nhớ ra rằng giờ mình không có nhà nữa, thời thanh niên chỉ một mực muốn bỏ đi, bỏ đi cũng tức là không thể quay đầu lại, đợi đến ngày toàn thân thương tích, lòng chán chường mệt mỏi tột cùng, muốn quay về tìm một chốn nương thân mới nhận ra sau lưng đã không còn đường lui nữa. Người thân thì ly tán trời Nam đất Bắc, ai biết ai còn ai mất ra sao?

    Hắn đứng ở ngã tư, ngơ ngác nhìn cột đèn chuyển màu xanh đỏ. Đại khái qua một lúc rất lâu sau, nắng gắt không thể chịu được nữa, hắn mới cúi đầu thở dài, tiếp tục đi dọc con phố, tìm một đại lý môi giới thuê nhà.

    Hồi này các đại lý môi giới càng ngày càng chặt chẽ, cùng phong trào kiến thiết xã hội yên bình hòa thuận, thì yêu cầu với khách thuê cũng nghiêm ngặt theo, còn tình trạng quản lý phòng ở lại mỗi lúc mỗi tệ lậu cẩu thả. Người đến hỏi nhà thuê có thể bị gạt tiền, bị chôm chỉa, phòng vệ sinh có thể bị tắc, sân thượng, hành lang có thể để mốc meo chục năm không tu sửa, đường ống nước có thể rò rỉ oặt ẹo, thậm chí ổ khóa cửa ngoài có khi xài kẹp tóc gảy cái là bung tóe lóe; nhưng khách trọ nhất định phải là người có học thức, biết lễ nghĩa hẳn hoi, ăn nói phải nhã nhặn, hoàn cảnh phải độc thân không bạn bè đàn đúm, không nuôi thú cưng, và tốt nhất là không được hút thuốc, đáp ứng đủ ngần ấy điều kiện thì muốn thuê chục nghìn năm cũng OK. Đương nhiên, xác suất gặp hàng xóm làng giềng kém chất lượng hay phải ở sát vách với tội phạm truy nã ngày càng leo thang ấy không phải lỗi của đại lý môi giới thuê nhà, nếu đã gặp xui xẻo, tức là vận anh rủi, rõ ràng tại anh kém may a kém may a.

    Dương Cửu thấy mấy văn phòng môi giới đều nhà cao cửa rộng, mở sừng sững trước mặt đường cái, mới đi qua đã nghe khí thế hùng hồn bá đạo vỗ vào mặt. Hắn do dự một hồi, rốt cuộc không vào nữa, lại lết thết đi tìm tiếp. Phòng môi giới quy mô cỡ đó chắc chắn sẽ đòi khách cung cấp đủ các loại giấy tờ chứng minh tên tuổi, thậm chí hắn từng gặp một bọn đến kỳ dị, đòi người ta chìa ra cả bằng cấp chứng chỉ ra luôn.

    Dương Cửu sống vất vưởng trong thành phố này hai năm nay, hồi đầu cũng có làm một tấm chứng minh thư dỏm, sau này thiếu chút nữa bị cảnh sát tra ra, từ đó trở đi không bao giờ hắn dùng nữa.

    Mặt trời chói chang trên đầu thật khó chịu, hắn cảm giác khắp người mình cứ dấp dính, mồ hôi lạnh túa ra không ngừng. Đại khái lúc từ sòng bạc đi ra bị hứng ít gió lạnh, hại dúm xương già cỗi muốn chịu không nổi.

    Hắn dừng lại, vịn vào cột đèn đỏ, hổn hển hớp không khí. Hai lá phổi phập phồng nghe đau nhói, giống như có ai cầm que sắt xoáy xoáy lục phủ ngũ tạng, khiến cả người hắn đều quặn đau. Hắn ép tay trên bụng, mồ hôi lạnh chậm rãi trượt dài trên gương mặt tái nhợt, đọng lại dưới cằm, rồi nhỏ giọt nhỏ giọt thấm xuống lớp vải áo.

    Đi nữa kiểu gì cũng bị cảm nắng, có lẽ tìm một chỗ râm mát ngồi nghỉ tạm thì hơn.

    Dương Cửu chậm chạp đi vào một công viên, ngồi bệt dưới một tán cây. Chưa tới giờ tắt nắng mát mẻ, công viên còn vắng teo, ve kêu râm ran làm não hắn on gong bế tắc. Tuy nói là ngồi dưới bóng cây công viên, nhưng thực ra cũng không xa đường cái là mấy, ở đây vẫn mơ hồ nghe được tiếng xe cộ chạy ồn ào.

    Dương Cửu ngồi một hồi, dù trời vẫn oi bức, nhưng nhờ tán cây hắn cũng cảm thấy dễ chịu phần nào. Cơn đau xé ruột gan ban nãy đã dịu bớt, giờ hắn chỉ thấy uể oải vô lực, cả người xâm xấp mồ hôi như vừa dầm nước lạnh, muốn khẽ nhúc nhích đầu ngón tay cũng không đủ sức.

    Hắn biết tình trạng mình lúc này rất tệ, nhưng hắn không có thuốc, không có nước, càng không có gì để cuộn mình vào tự vệ. Nếu không làm một điều gì đó, có lẽ hắn sẽ cứ thế chết nhũn dưới ánh mặt trời này.

    Ý thức Dương Cửu bắt đầu có chút mụ mị. Trong một thoáng hình như hắn nhớ tới rất nhiều chuyện, đại khái vì vừa xong nhắc đến cha với Tiêu Trọng Giản, giờ bao nhiêu chuyện rất xưa rồi liên quan ông già lại rả rích tràn về trong đầu; giống như một cuốn phim quay chậm, từng cảnh tượng từ ngày bé hiện lên trên màn hình, từ một đầu máy chiếu cũ kĩ, hình ảnh cứ thế yên lặng trôi qua. Hình như hắn còn đang ở trong một sòng bạc Hồng Kông thời tàn lụi, rồi hắn khoác ba-lô trên lưng lao ra khỏi cửa, trải qua một trường đoạn lên voi xuống ngựa, ong bướm dập dìu, nếm đủ mùi xa hoa trụy lạc, và những sự phù phiếm giả thật trên đời. Rồi không biét từ lúc nào, Tiêu Trọng Giản xuất hiện trong đời hắn, nụ cười ôn hòa của gã đàn ông đó, sự dịu dàng lẫn tàn nhẫn của gã đàn ông đó, màn ảnh lướt qua mắt hắn như cưỡi ngựa xem hoa, đến cuối cùng hắn hoảng hốt thấy Tiêu Trọng Giản chĩa súng vào mình, hắn muốn cử động mà không được, muốn vùng vẫy nhưng toàn thân như kiệt sức, hắn mở mắt trừng trừng nhìn viên đạn lao vút tới găm vào da thịt mình, máu tươi phun tóe ra, thật giống như trong một giây hai mắt đã đong đầy nước.

    _

    Khi Dương Cửu tỉnh lại, ý thức hắn còn rất mơ hồ, mở mắt ra hình như nhìn thấy màu tường bệnh viện trắng toát, nhưng cơ thể hắn thực sự quá mệt mỏi, hình như chỉ tỉnh được trong chốc lát rồi lại lịm đi.

    Lần thứ hai hắn tỉnh, không hiểu đã qua bao nhiêu ngày, chỉ biết trong khoảnh khắc có tiếng người chạy, tiếng la ó, rồi ánh đèn rọi vào mặt hắn, hắn khó chịu nhíu nhíu mày.

    “Bỏ đèn ra chỗ khác.”
    Giọng đàn ông rất quen thuộc vang lên, rồi ánh đèn không còn chiếu vào mặt hắn nữa. Dương Cửu lại nhắm nghiền mắt, hắn cảm giác được có một chiếc khăn mặt ướt lạnh lạnh chà trên mặt mình, nhẹ nhàng và chậm rãi, khiến hắn thoải mái đến khẽ ngâm dài một tiếng.

    Người đó rất kiên nhẫn, giữa chừng đã đổi khăn, nhưng động tác vẫn dịu dàng như đang âu yếm bảo bối quý giá nhất của mình. Dương Cửu mơ màng nằm, thầm nghĩ việc gì phải vậy, cũng còn sống được bao năm nữa đâu? Nếu hắn mỏng manh yếu ớt đến thế, cái mạng này còn giữ được tới giờ hay sao?

    Hắn nghĩ vậy, nhưng không nói ra lời. Hắn mệt mỏi lắm rồi, chỉ có thể nằm li bì ở đó, không nhìn, không nói, có khi nghe được, nhưng chỉ cần không bị buộc phải giữ tỉnh táo, thì qua một vài phút hắn sẽ lại lịm đi.

    Hắn không biết mình đã ngủ bao nhiêu lần, tỉnh lại bao nhiêu lần, nhưng người đó luôn ngồi cạnh hắn, giống như chưa bao giờ đứng dậy rời đi. Có lúc cho hắn uống chút nước, chỉ một chút, vừa đủ ướt môi mà thôi. Thứ nước thoang thoảng vị bạc hà, luôn luôn đến giúp hắn thấm ẩm yết hầu khô rát những lúc Dương Cửu cần nhất.

    Dương Cửu chợt nghĩ từ đó đến giờ chưa bao giờ có người đối xử với mình như thế, hắn vẫn là loại thô lậu, da dày thịt béo, giỏi đánh lộn mà lì đòn, có người sợ hắn, có người kính trọng hắn, có người thích hắn, có người căm hận hắn… Nhưng chưa từng có ai đối với hắn như hắn là một thứ báu vật vô giá, rồi cẩn trọng chăm chút cho hắn từng li từng tí như vậy.

    Thậm chí hắn đã nghĩ, cứ thế này nằm mãi mãi cũng tốt.

    Vậy là hắn tiếp tục nằm mộng mị như vậy, đến một ngày xung quanh đột nhiên ồn ào huyên náo, có người di chuyển hắn, có người ôm hắn xốc dậy. Không gian vẫn luôn tối tăm bị xé toang bởi ánh sáng, hình như bọn họ chuẩn bị rời khỏi đây, để đi đâu hắn cũng không biết.

    Hắn nghe có người ghé sát bên tai mình thì thầm: “Đừng sợ, chúng ta về nhà, cậu ngủ đi, ngủ một giấc là tới nơi.”

    Dương Cửu nhíu mày. Cơ thể cực độ cần nghỉ ngơi và bù đắp dinh dưỡng bị ép rời khỏi nơi dễ chịu quen thuộc nhất, mọi dây thần kinh trong người hắn lập tức căng thẳng, hắn thấy hoảng sợ lẫn bất an. Rồi hắn rơi vào lòng một gã đàn ông, một lát sau, hắn biết mình đang bị đưa đi.

    Dương Cửu muốn phản đối. Đây là lần đầu tiên kể từ khi hôn mê hắn phản ứng với thế giới bên ngoài. Hắn cố gắng giơ tay lên, ngón tay run rẩy hồi lâu, rồi chậm chạp chạm đến cánh tay đang giữ sau đầu mình.

    “… Tiêu Trọng Giản…” Dương Cửu chậm rãi mở miệng, hỏi bằng giọng khàn khàn, “… anh muốn đưa tôi đi đâu?”

    Dương Cửu mở mắt ra, lập tức ánh sáng rọi cay xè khiến hắn phải nhắm mắt lại. Chớp chớp vài lần mới nhìn được rõ ràng, hình như hắn đang ở trong một thùng xe bít bùng, Tiêu Trọng Giản một tay gối đầu hắn, ôm hắn vào lòng, một tay không ngừng vuốt ve trên mặt hắn.

    ”Chúng ta về Hồng Kông.”

    Dương Cửu nhắm mắt lại: “Anh cứ thử xem có thể đưa tôi sống trở về đó không.”

    Tiêu Trọng Giản cúi xuống nhìn hắn. Dương Cửu nhắm nghiền hai mắt, mặt dửng dưng lạnh nhạt. Vì sợ bị La Tuấn tìm được tung tích, hắn đã cố ý rời bệnh viện ra sân bay trong đêm khuya; bên ngoài giờ này dọc đường cao tốc chỉ có những cột đèn vàng u ám, trong xe rất tối, khiến gương mặt tái nhợt của Dương Cửu lại càng nổi bật hơn.

    Tiêu Trọng Giản không hề nghi ngờ rằng Dương Cửu có thừa cách tự sát trước khi máy bay đáp xuống sân bay Hồng Kông, dù hắn sẽ luôn ôm chặt người này trong lòng, không để hắn ta nhúc nhích cử động, không để hắn ta bỏ trốn, nhưng hắn cản không được.

    “Tại sao không muốn về Hồng Kông?” Tiêu Trọng Giản cúi đầu bên tai Dương Cửu, trầm giọng hỏi, “… cậu sợ gì? Hay vì cậu giận tôi, nên không muốn về?”

    Dương Cửu im lặng hồi lâu mới đáp: “… Tôi muốn thay đổi cuộc sống.”

    Cuộc sống mới đó không có chỗ cho tôi phải không? Tiêu Trọng Giản rất muốn hỏi vậy, nhưng hắn không sao nói ra lời.

    Câu trả lời chắc chắn lại vạch một khoảng cách giữa họ, lần truy sát năm đó đã trở thành vết rạn nứt khó mà vượt qua, cuộc đời bọn họ kể từ đó càng bước tới chỉ càng thêm xa cách, dù người còn ở đó, nhưng trái tim đã không còn như năm ấy nữa rồi.

    Tiêu Trọng Giản ngừng lời một lát, lại hỏi: “Cậu ở lại đại lục, ai chăm sóc cậu? Làm sao cậu sống được? Ngộ nhỡ có bệnh rồi phải làm sao? Lần này tình hình đã nguy hiểm lắm rồi, nếu bị lần nữa, không lẽ cậu định tìm đại một gầm cầu ngồi chờ chết hay sao?”

    Dương Cửu nhẹ nhàng nói: “Không phải anh rất mong tôi chết hả?”

    Trong một giây Tiêu Trọng Giản cảm thấy máu trong người sôi lên, hắn định đáp vội gì đó, nhưng Dương Cửu đã lãnh đạm nói: “Im đi.”

    Tiêu Trọng Giản im lặng, không biết qua bao lâu, có lẽ sắp đến sân bay, hắn giơ tay hạ kính ngăn xuống, nhoài lên nói với tài xế: “Rẽ đường khác, sang đường vành đai ba.”

    Dương Cửu vẫn chập chờn ngủ, đến khi tỉnh lại xe đã dừng bánh. Đường vành đai ba bên ngoài thỉnh thoảng vẫn có xe chạy qua, rồi biến mất rất nhanh trong đêm tối. Bọn họ đang ở trước một khu căn hộ nhỏ, Tiêu Trọng Giản ôm hắn xuống xe, bước dẫm lên cỏ tới một tòa nhà hai tầng kiểu phương Tây.

    Hình như hắn cũng không quen chỗ này, nhưng hắn có chìa khóa, hắn mở cửa ra. Trong nhà tối om, mùi vắng vẻ không người lâu ngày xộc vào mũi, Dương Cửu cảm thấy mình bị đặt xuống nệm ghế sô-pha mềm mại, rồi có tiếng Tiêu Trọng Giản lách cách khóa cửa.

    “Đây là nhà mua sẵn để phân cho người có chức vụ trong công ty, lúc đi công tác tôi cũng từng ở vài ngay, từ đó đến giờ vẫn để không. Tôi vốn định cùng cậu ở đây một thời gian sau khi cậu xuất viện, nhưng gần đây La Tuấn ráo riết tìm cậu, nên tôi mới quyết về Hồng Kông trong đêm nay.”

    Tiêu Trọng Giản biết ý nên không bật đèn, hắn lần lần đi một vòng trong bếp, rồi bực bội chửi thề: “Nước nóng cũng không có… cũng may điện nước vẫn dùng được. Bọn này lười biếng quá mức, không chịu đến quét tước một chút. Thôi được rồi, tôi đi trải ga giường, cậu ngủ đi, tôi dọn dẹp qua đã.”

    Dương Cửu nhìn chằm chằm bức tường trắng nhợt trong bóng tối, hỏi nhạt nhẽo: “Anh không về Hồng Kông hả?”

    Đại khái Tiêu Trọng Giản đang dở tay dọn phòng ngủ, mất một hồi sau mới nghe giọng hắn bình tĩnh đáp: “Chúng ta ở đây đến khi cậu đồng ý về thì thôi.”

    Chương 20

    Nhiều năm trước, khi bọn họ còn ở cùng nhau, Tiêu Trọng Giản vẫn thích tự tay làm mọi việc, nhà người khác toàn do người làm quét dọn, nhà bọn họ người làm không bao giờ được bước chân vào phòng ngủ của chủ nhân. Ngày nào về nhà hắn cũng xuống làm vườn, cắt tỉa cây cối, chăm sóc hoa cỏ, Dương Cửu có hứng thú thì ngồi xổm một bên coi, hết hứng là hắn lẽo đẽo chạy theo chọc ngoáy quậy phá. Bữa nào cuối tuần không phải đến công ty, Tiêu Trọng Giản lại ưa tự nghĩ ra việc để làm loanh quanh trong nhà, mài vài mẩu gỗ, nung ít gạch men, rồi thì thay rèm cửa sổ… Những lúc ấy Dương Cửu sẽ dẫn theo cả đàn chó tung tẩy làm loạn khắp nhà, hoặc chán chơi thì ngồi một bên làm bộ uốn éo mơi mơi, xem ra rất chi mùi mẫn.

    Kỳ thực Tiêu Trọng Giản là một tay chăm lo nhà cửa lành nghề, hắn không thích nhìn thấy người làm trong nhà, chỉ ưa hai người sống với nhau nhẹ nhàng và đơn giản. Hắn thích lúc nào cũng có Dương Cửu ở cùng, hai người làm mấy chuyện lãng mạn nho nhỏ của những cặp tình nhân, rồi chập tối cùng nhau nắm tay ra ngoài tản bộ.

    Những thú vui ấy của hắn thường thường bị Dương Cửu khinh bỉ cực kì, Dương Cửu thích những trò giật gân kích động, thích tối đến ra ngoài lượn lờ gặp gỡ sôi nổi, còn ba trò thi thú hữu tình của Tiêu Trọng Giản chỉ khiến hắn thấy nhàm chán hết sức.

    Trước kia Tiêu Trọng Giản vẫn muốn lôi Dương Cửu đi dạo bộ nhẩn nha ngoài phố, nhưng thường khó mà được như ý, vì Dương Cửu luôn thích nhằm sát giờ cơm chiều mới gọi điện về, nói trớt quớt rằng bữa nay hắn không về ăn đâu. Đến một bữa lời thỉnh cầu đi dạo bộ của hắn cuối cùng cũng được vinh quang chêm vô lịch trình ăn chơi của Dương Cửu, thì ngay sau hôm đó, Chu gia ngỏ lời bàn chuyện cưới xin.

    Từ đó về sau chia ly xô bồ, quãng thời gian hai người sống chung êm ả yên bình cứ thế trôi tuột qua như nước chảy, không bao giờ trở lại được nữa.

    Dương Cửu ngủ một giấc oanh liệt trên nệm giường mới trong phòng ngủ, đến lúc tỉnh dậy mặt trời đã lên cao, nắng trưa hong mốc mông rồi. Phòng ngủ đã được quét dọn đàng hoàng, thảm được hút bụi, kệ tủ bóng loáng trơn tru, đến kính cửa sổ cũng được lau sạch tinh không nhìn ra một vết bẩn. Có lẽ hắn ngủ say quá, Tiêu Trọng Giản làm hết ngần ấy việc mà hắn hoàn toàn không hay biết.

    Tiêu Trọng Giản để di động cạnh giường, Dương Cửu bò dậy thử ngó ngày, mới nhìn xong đã như nghe sét đánh. Thì ra từ bữa bị ngất ngoài công viên đến tận hôm qua, hắn đã ngủ trong bệnh viện hết nửa tháng!

    “Ta xuyên không rồi…” Dương Cửu bùi ngùi ngồi đầu giường lẩm bẩm, rồi đạp chăn ra, nhảy khỏi giường thẳng tiến phòng tắm.

    Nửa tháng trời nằm lơ mơ, giờ mới đặt chân xuống đất đã thấy cả người mềm nhũn suýt té. Hắn lồm cồm bò dậy, lếch thếch lết vào phòng tắm, vừa nhìn mình trong gương đã ngơ mặt: “… như bộ xương khô…”

    Gã đàn ông trong gương là sự kết hợp giữa gương mặt kiêng khem khổ sở, ánh mắt của một tên lưu manh công, khí chất của một ông chú biến thái, mớ tóc thời cận… ờ… hậu hiện đại, hình thể xương xẩu ỏng eo của đồng bóng thụ, lại thêm một cái thắt lưng mảnh mai mềm mại như mèo.

    Dương Cửu bới ra được một cái áo phông rộng thùng thình, tròng vô người cho kín đáo, rồi bò ra khỏi phòng kiếm đồ ăn. Kết quả là mới đến đầu cầu thang đã thấy Tiêu Trọng Giản bước vào phòng khách.

    Không biết Tiêu Trọng Giản kiếm đâu được bộ đồ lao động kaki Hard Yakka, bên trên dính đầy dầu nhớt, tay thì đeo găng vải thô, còn xách theo một hộp dụng cụ. Bộ dạng này của hắn nếu chường lên mặt báo lá cải Hồng Kông đảm bảo sẽ khiến thiên hạ sửng sốt thôi rồi, bất quá tâm điểm sửng-sốt còn hồn nhiên chưa nhận ra, hắn đặt hộp dụng cụ xuống, ngẩng đầu hỏi Dương Cửu: “Dậy rồi à? Muốn ăn gì không? Đồ ăn cho vào lò vi sóng quay lên là được.”

    “… anh đang làm gì đó?”

    “Tôi sửa điều hòa, chắc phải gọi người đến tra thêm ít florơ.”

    “… anh biết sửa hả?”

    “Biết.”

    Dương Cửu tiếp tục lơ mơ xuống lầu. Tiêu Trọng Giản trông bộ dạng hắn, không khỏi bật cười, lại lo tự hắn không biết làm, liền theo vào bếp lấy sữa, trứng, thịt bò rau quả ra chỉ cho hắn thấy. Dương Cửu lần mò muốn tìm thuốc lá, liếc ngang liếc dọc một hồi chỉ thấy áo khoác của Tiêu Trọng Giản vắt trên ghế cạnh bàn ăn, hắn liền lén lút bò đến lục lọi. Kết quả là trong túi chỉ có đúng tập chi phiếu và cái bật lửa, hại Dương Cửu hậm hực đầy bụng, hết muốn ăn sáng luôn.

    Tiêu Trọng Giản không buồn quay đầu lại, nói: “Khỏi tìm, không có thuốc đâu.”
    Dương Cửu ấm ức hỏi: “Sao lại không có?”

    “Vì cậu cần cai thuốc.” Tiêu Trọng Giản bình thản quay lại nhìn hắn, “Để cậu không thấy bất công, tôi cai cùng cậu.

    Dương Cửu ngồi phịch xuống ghế, thở ngắn than dài.

    Tiêu Trọng Giản hâm cho hắn một cốc sữa nóng, ốp-la hai quả trứng, làm canh mộc nhĩ rau cải ngon lành theo sách dạy nấu ăn, múc ra cái bát sứ men xanh dọn lên bàn. Dương Cửu uể oải ăn, Tiêu Trọng Giản ngồi một bên gọt trái cây.

    Dương Cửu cụp tai nói: “Không ăn trái cây đâu, tôi muốn uống bia.”

    “Ăn trái cây buổi sáng tốt hơn ăn tối, ngoài ra bụng rỗng mà thêm cồn vào rất có hại cho cơ thể.” Tiêu Trọng Giản cắt táo thành từng miếng nhỏ, rồi tỉ mỉ găm tăm vào, đẩy đĩa sang cho hắn, “Sau này ngày nào tôi còn thấy cậu, cậu phải cai thuốc kiêng rượu ngày đó, chẳng may có lúc tôi không còn đó nữa, thì tùy cậu hành hạ mình, đến lúc đó tôi cũng mặc kệ, đằng nào cũng không phải thấy nữa.”

    Sức khỏe Dương Cửu quả tình rất rất tệ, dạ dày không tiêu hóa được mấy thức ăn, trứng chiên ăn một nửa rồi bỏ đó, bất quá canh hắn uống gần hết bát. Dạ dày hắn hễ no là khó chịu, đã khó chịu là mặt hắn cũng khó coi, vừa thấy Tiêu Trọng Giản đưa đĩa trái cây, hắn đã cau mày: “Đã bảo không muốn ăn cái này, tôi muốn bia!”

    “Cái đó hại sức khỏe.”

    “Uống bao nhiêu năm quen rồi, có làm sao đâu, tôi không ăn táo!”

    “Không được.”

    “Đã vậy tôi đi, anh ngồi đây mà gọt!”

    Dương Cửu giận đùng đùng xô ghế đứng dậy, mới vùng vằng đi được mấy bước, Tiêu Trọng Giản đã lao đến tóm được cổ tay hắn. Dương Cửu thuận thế nhào người theo, bấu cánh tay Tiêu Trọng Giản, rồi giật được con dao gọt trái cây nhanh như chớp. Chỉ nghe rắc một tiếng, hắn đã găm mạnh con dao xuống bàn, mặt bàn gỗ lập tức nứt thành một vệt dài.

    “Tiêu Trọng Giản! Mi quyền gì mà quản chuyện của lão tử!!”

    Tiêu Trọng Giản liếc nhìn vết nứt trên bàn ăn, ánh mắt tối tăm đáng sợ. Bên này Dương Cửu còn chưa kịp giãy ra, bên kia hắn đã đột ngột siết tay, giật mạnh cổ tay Dương Cửu, rồi bất thần gạt chân khiến hắn ngã sấp xuống. Lần này là chiêu áp sát, lực tay hắn mạnh đến phát sợ, Dương Cửu chưa kịp la lên đã thấy trời đất quay cuồng, ngay sau đó hắn bị bóp cổ tay, trượt sõng soài trên bàn ăn.

    Cái cằm thanh mảnh của hắn thiếu chút nữa đập xuống bàn, tay Tiêu Trọng Giản rắn như gọng kìm giữ chặt cổ tay hắn, cả người nặng trịch đè trên nửa người hắn. Dương Cửu vừa quờ quạng đạp chân tính chống cự đã bị Tiêu Trọng Giản chớp ngay thời cơ, sấn đầu gối chen vào giữa hai đùi hắn.

    Dương Cửu chửi ầm lên: “Mi tưởng mi là ai hả?! Đồ khốn nạn!”

    “Tôi cho tôi là người đàn ông của cậu.” Tiêu Trọng Giản ghé sát bên tai hắn, giọng trầm trầm mà nóng rực, mỗi tiếng hắn nói ra là một luồng hơi ướt át phả tới vành tai Dương Cửu.

    Dương Cửu chưa kịp điểm danh thăm hỏi mười tám đời tổ tông nhà họ Tiêu, Tiêu Trọng Giản đã thả tay ra, tiện thể vỗ vỗ lưng hắn: “Đứng dậy ăn, không được đòi bia, nếu không cậu cứ chờ xem.”

    Hắn còn chưa buông hẳn ra, Dương Cửu đã lanh lẹ trở tay vùng dậy, rầm một tiếng hai người giẫm chân nhau ngã xuống sàn, không còn cách nào khác Tiêu Trọng Giản đành lấy thân làm nệm thịt cho hắn. Dương Cửu gồng hết sức ngã đè lên hắn ta, quả nhiên Tiêu Trọng Giản bật rên lên đau đớn, bất quá hắn vẫn không quên giơ tay tóm được lão yêu nghiệt trơn tuột, rồi kéo ghìm hắn xuống: “… Khỉ! Trông có mấy thịt đâu mà sao ngã xuống vẫn nặng vậy!”

    Dương Cửu quỳ một đầu gối trên hông Tiêu Trọng Giản, nghiến răng nghiến lợi rủa xả: “Tiêu Trọng Giản, anh chờ xem, anh dám trêu ngươi tôi một lần, cả ngày hôm nay anh sẽ biết mùi khốn khổ!”

    Tiêu Trọng Giản cười phá lên, lần tay vào lớp áo rộng thùng thình của Dương Cửu, vuốt ve sỗ sàng: “Nào đi, chúng ta về giường, tôi đảm bảo sẽ cho cậu sung sướng…”

    Dương Cửu dộng cho hắn một nắm đấm giữa mặt.

    _

    Quả nhiên hôm đó Dương Cửu làm loạn tanh bành khắp nhà. Hầu hạ được lão yêu nghiệt ăn xong bữa sáng, Tiêu Trọng Giản ra ngoài tiếp tục sửa điều hòa của hắn, kết quả là hộp dụng cụ không thấy đâu. Hắn gọi điện kêu bọn thuộc hạ đến cùng tìm, rốt cuộc Giang Lăng ăn bơ làm biếng, lén lút trốn việc chạy ra bể bơi hóng mát, rồi phát hiện ra hộp dụng cụ nằm dưới đáy bể.

    Được cái Tiêu Trọng Giản mát tính, đích thân lặn xuống mò cái hộp lên, sau đó hắn đuổi hết bọn thuộc hạ đi, hăm hở quay về sửa điều hòa tiếp, đến đó thì phát hiện điều hòa đã mất tích.

    “Nói, cậu giấu điều hòa đâu rồi?” Tiêu Trọng Giản một tay ấn Dương Cửu lên giường, một tay làm bộ muốn lột đồ hắn, “Có nói không?! Còn không nói hả? Không nói thì tuột đồ ra!”

    Dương Cửu liều mạng giãy giụa, cái áo vốn đã quá rộng so với hắn, tay Tiêu Trọng Giản lại sờ lần vô tổ chức, hắn càng quẫy đạp càng để lộ ra cả mảng lớn da thịt trên lưng. Tiêu Trọng Giản chỉ nghe hơi nóng trong ***g ngực rục rịch dâng lên, khiến cả giọng hắn cũng khản đặc: “Cậu thử giãy nữa xem… còn dám giãy với tôi à? Giỏi thì giãy tiếp đi! Ngày hôm nay không trị được cậu thì tôi làm con cậu!”

    Dương Cửu há mồm định chửi thề, bất quá câu mẹ-nó còn chưa kịp bật ra, hắn đã cảm giác được vật gì cứng rắn nóng rực đang cọ trên lưng mình, ngay sau đó Tiêu Trọng Giản gục xuống vai hắn, thở mạnh một hơi.

    Dương Cửu sửng sốt, vội vội vàng vàng quẫy đạp quơ quào bò ra góc giường, rồi túm áo che chắn như thiếu nữ ngây thơ bị cưỡng bức: “Anh đừng có làm bậy…”

    Tiêu Trọng Giản không nói năng gì, chỉ ngồi dậy quỳ một chân bên giường.

    Dương Cửu lập tức lùi lùi tiếp, thật ra sau lưng hắn đã hết chỗ lùi rồi, bất quá vẻ thảm thương tội nghiệp, sợ sệt hoảng hốt trên bộ mặt yêu nghiệt có vẻ đặc biệt rõ ràng, giống như đúng là hắn đang bị người ta khi dễ vậy: “… anh anh anh… nếu anh tính làm càn thật tôi cũng không đỡ được anh, nhưng tôi như vầy không chừng bị anh lăn lộn một hồi là tắc thở mất tiêu… không phải muốn gạt anh cơ mà giờ tôi đi nửa bước cũng muốn hết sức rồi, nói không chừng anh sướng nửa chừng rồi phát hiện mình đang… gian thi đó… đến lúc đó anh đừng quên ma chay cho tôi tử tế, cả đời tôi sống rày đây mai đó không nhà không cửa, nếu còn dúm xương cũng không được chôn cất đàng hoàng rồi tôi chết không nhắm mắt đâu a…”

    Không hiểu vì sao, vẻ bi đát đáng thương trên mặt hắn càng sâu sắc Tiêu Trọng Giản chỉ càng điên người, càng nhịn không được muốn lột da con hồ ly trăm tuổi thành tinh này, rồi thô bạo đè nghiến xuống dạy dỗ một phen. Ngọn lửa đen tối bốc ngùn ngụt từ thần kinh cột sống lên thiêu đốt não hắn, thiêu đến mức Tiêu Trọng Giản cảm thấy cổ họng cũng khô khốc, hai mắt hắn long lên đỏ rực đáng sợ.

    Dương Cửu lập tức ngậm miệng, tiếp tục chùn chùn cuộn mình lại.

    Tiêu Trọng Giản nhìn hắn trừng trừng một hồi, yết hầu trượt gấp gáp, rốt cuộc hắn không nói không rằng đứng dậy bỏ ra khỏi phòng. Dục vọng bên dưới đã căng cứng đến đau đớn, nhưng hắn biết có một câu Dương Cửu nói là thật, lão yêu nghiệt đó miệng hùm gan thỏ, đâu còn được mấy hơi thở trong người nữa, động vào hắn giờ này chắc chắn sẽ hại hắn chết ngất trên giường.

    Thuộc truyện: Dương cửu