Dương cửu – Chương 21-25

    Thuộc truyện: Dương cửu

    Chương 21

    Dương Cửu an phận ở nhà được mấy bữa lại bắt đầu giở chứng, hôm nay đòi ăn cá tuyết biển sâu Nam Cực, hôm sau lại nói muốn ăn anh đào chính gốc trồng tuốt tận Australia. Tiêu Trọng Giản gọi điện kêu nhà hàng mang đến, vậy là hắn nói đồ đó ăn vô nghe mùi không được tươi, muối bỏ lại lắm, hình dáng quả anh đào móp méo không được đẹp; lão lưu manh đó cứ thế bày ra bộ dạng tấm tức yếu đuối lơ thơ, chửi đã không nỡ mà đánh càng thấy xót xa, hễ nói lớn tiếng một chút cũng có thể khiến hắn ta bị hù ngất xỉu. Tiêu Trọng Giản cố nén khát vọng muốn lôi hắn ra cho một trận nên thân, lại cắn răng gọi điện sai người dùng máy bay riêng chuyển cá tuyết biển sâu tươi sống về, kết quả là khẩu vị của Dương Cửu đổi nhanh như chảo chớp, đùng cái hắn quay qua đòi ăn bánh gateau Black Forest, còn muốn anh đào đen hái trong rừng về phải làm thành mứt anh đào tươi ngon, thời gian vận chuyển nhất quyết không được qua hai tư tiếng đồng hồ.

    Rốt cuộc chưa được mấy ngày, đám tạp chí lá cải đã kịp xào nấu ỏm tỏi chuyện nhà Tiêu gia, họ nói không biết Tiêu lão đại bị tiểu thư khuê các nhà nào mê hoặc đến đảo điên, chưa nói chuyện hắn ở hoài tại đại lục không về, lại còn liên tục phái chuyên cơ ra nước ngoài mua các loại trái cây tươi, cá cua nhập khẩu hiếm có, trống dong cờ mở làm thiên hạ ai ai cũng biết, thật không khác gì diễn lại tiết mục Ngựa ruổi bụi hồng, phi cười nụ~ Ai hay vải tiến đã về triều (*).

    Tiêu Trọng Giản đưa mắt nhìn “nàng-Kiều” đang lăn lộn ôm bụng cười sằng sặc trên giường lớn, nghe thái dương giật giật nhức, rồi quay đi tiếp tục nghiên cứu mứt anh đào đen. Dương Cửu thò móng vuốt tội ác chộp tờ tạp chí lá cải, lại cười khùng khục rung cả người: “Coi nè coi nè! Bọn họ nói tôi là mỹ nữ eo ót mông má chuẩn chỉ nè! Nói tôi là tiểu thư quý tộc trong cảng bỏ nhà chạy trốn theo anh nữa nè! A còn bảo hổm rày chanh tươi là mua cho tôi ăn cho đỡ ốm nghén thèm chua nè! Ô này Tiêu Trọng Giản, mắc gì có lắm người quan tâm chuyện anh đẻ được con không vậy?”

    Tiêu Trọng Giản thầm đáp ấy là vì giờ cậu chưa chịu sinh cho tôi một trai một gái, nếu cậu làm xong nốt cái đó, bọn họ sẽ không buồn để ý nữa đâu.

    Dương Cửu hồn nhiên chưa nhận ra vấn đề giới tính của chính mình đang bị thiên hạ xuyên tạc thảm thương, hắn tiếp tục cầm tờ tạp chí coi tin kinh tế xã hội, trang đầu in một tít to tổ chảng, tin hết sức gây shock, một tập đoàn gia tộc lớn của cảng sẽ thế chấp bất động sản để đầu tư ba trăm năm mươi triệu vào thị trường chứng khoán.

    “Tiêu Trọng Giản!” Dương Cửu lớn tiếng gọi hắn từ trong phòng ngủ, “Anh hăng hái dữ vậy từ hồi nào đó? Là anh bỏ ba trăm rưỡi triệu ra cứu vớt sàn chứng khoán Mỹ hở?”

    “Chuyện đó hả.” Tiêu Trọng Giản đang đứng trong bếp, ngừng tay lại đáp, “Chưa chính thức đâu, Tiêu Khách đưa ra nhưng tôi chưa ký duyệt.”

    Hắn đáp rất dửng dưng, giống như hoàn toàn không nghĩ đó là một chuyện quan trọng gì. Dương Cửu ngồi im lặng nhìn trang báo, ánh mắt ngừng lại trước danh sách các ngân hàng liên quan và thành viên công ty chứng khoán, sắc mặt cũng thoáng trầm xuống.

    Tối hôm đó Dương Cửu ngoan ngoãn bất ngờ, không những không đòi ăn chuột chưng núi lửa, uống sữa bò Anh mới vắt trong vòng 2, 3 giờ, đến cả tiết mục bắt Tiêu Trọng Giản mát-xa trên trên dưới dưới mọi bữa cũng nghỉ luôn. Tiêu Trọng Giản còn chưa kịp thở phào, Dương Cửu đã ỏn ẻn giơ vuốt xin xỏ: “Lão tử muốn đi hóng gió…”

    Hai thái dương Tiêu Trọng Giản lại giật giật lần nữa: “Không cho.”

    “Thật mà, tôi chỉ tính đi gặp mấy đứa học trò cũ, sắp tới lễ nhà giáo rồi, sao tôi tước mất quyền thực thi nghĩa vụ học trò của tụi nó được, tụi nó đương háo hức muốn thể hiện lòng kính yêu sùng bái với tôi à nha, trông thấy tôi là như gặp Hồng quân nha…”

    “Đừng tưởng tôi không biết cậu định đi chơi NP.”

    “Không có!” Dương Cửu chối ngay tức khắc, mặt đầy chính nghĩa, “Anh coi tôi là ai chứ!”

    Tiêu Trọng Giản nhìn nhìn hắn bằng ánh mắt cực kì nghi ngờ, quét từ đỉnh đầu đến gót chân, hại đồ mặt dày siêu cấp như Dương Cửu cũng nhịn hết nổi phải đỏ mặt, uốn éo xoắn xoắn ngón tay.

    “Muốn phục vụ đặc biệt thì nói, tôi ở sẵn ngay đây, còn tính ra ngoài chơi bời ăn vụng thì cứ bước qua xác tôi đã.” Tiêu Trọng Giản đáp chắc như đinh đóng cột, rồi móc hai ngón tay xách cổ Dương Cửu lên, tiện thể quẳng vào phòng ngủ, đoạn hắn sập cửa lại, nghe bản lề rung bần bật hồi lâu, “… còn nữa, coi chừng móng tay, không được cào cửa.”

    Dương Cửu lập tức rụt lại mười móng vuốt đương chuẩn bị quơ quào cánh cửa, đổi qua nằm lăn ra thảm rú rít om sòm, không từ loại thủ đoạn tệ lậu nào: “Tiêu Trọng Giản! Mi dám cướp đoạt tự do thân thể! Mi là đồ tội phạm!!”

    “Chuyện phạm pháp tôi làm nhiều rồi.”

    “Ta sẽ kiện mi! Ta phải kiện mi tội coi thường pháp luật!”

    Tiêu Trọng Giản mở cửa ra cái xoạch! rồi lạnh lùng đứng nhìn xuống: “Tốt, vậy tôi sẽ phạm nốt tội cưỡng bức luôn đây.”

    Dương Cửu sửng sốt một hồi, rội vội vàng ba chân bốn cẳng xách quần xách áo lủi vào góc tường.
    Lão yêu nghiệt này quẫy đạp chán chê một phen, cái áo phông thùng thình trên người đã sớm xộc xệch hết mức, nguyên mảng eo lẫn vai, cổ đều lộ trắng trơn, hai đùi nửa khép nửa hở không khác gì đang khêu gợi thiên hạ. Tiêu Trọng Giản đã nghe được cả tiếng thở nặng nề của chính mình, hắn nửa quỳ xuống, vươn tay ra tính tóm lấy lão yêu nghiệt, vừa hay lúc ấy di động của hắn réo chuông.

    Dương Cửu lập tức chồm dậy bỏ chạy, rồi chui tọt vào một xó trong phòng ngủ.

    Tiêu Trọng Giản cắn răng rút máy ra nghe: “Giang Lăng, trừ khi thằng nhãi họ La đến đốt nhà, còn không giờ không được quấy rầy tôi! Nếu không nghỉ phép tháng sau của cậu dẹp hết!”

    “Nghiêm trọng hơn La Tuấn đốt nhà.” Giang Lăng bình tĩnh nói, “Ivy nói cậu ấy muốn gặp Dương Cửu uống trà rồi đi dạo chợ đêm, tôi xét thấy đây là cơ hội ghi điểm hiếm có. Lão đại, anh cắt phép tháng sau của tôi đi, rồi lẹ lẹ đưa cậu Cửu tới cho Ivy vui lòng.”

    “…” Tiêu Trọng Giản nói: “Này Giang Lăng, thật ra tôi không phải lão đại của cậu, mà là thằng nhỏ pha rượu ấy phải không?”

    Giang Lăng đáp: “Anh là lão đại, Ivy là sếp của tôi!”

    Tiêu Trọng Giản giận dữ cúp máy, vừa quay lại thì thấy Dương Cửu đã kịp tròng áo phông kín mít, còn rất chi ngoan ngoãn đội mũ lưỡi trai che hơn nửa mặt, rồi vô cùng thành thật vô cùng tội nghiệp ngước mắt xin xỏ hắn. Giá thử đây là tranh biếm họa cho thiếu nữ, thì hẳn phải vẽ thêm cho hắn một cái đuôi lông xù bự chảng thập thò thập thò sau lưng.

    Lão yêu nghiệt này đã quen thói ăn chơi phong lưu bạt mạng, thật khó có dịp bị người bắt được nhốt trong nhà nửa tháng, tẩm bổ săn sóc cho phây phây da thịt, chạy trốn nhiêu lần cũng không ăn thua, chỉ còn biết ngồi xuôi xị cả ngày bứt lông đuôi tiêu khiển.

    Có lẽ cũng nên cho hắn ra ngoài gặp gỡ bạn bè một chút, Tiêu Trọng Giản nghĩ. Người này rất không an phận a, đã ngoan nửa tháng rồi, còn bắt ngoan nữa coi chừng sinh chuyện. Không thể nào để hắn sinh ra ác cảm với mình, rồi chạy đi nương tựa vòng tay thằng nhãi La Tuấn được.

    “Về trước mười hai giờ đêm, bảo Giang Lăng đi theo hộ tống.” Tiêu Trọng Giản lại nửa quỳ xuống, gạt gạt tóc xòa trên trán cho Dương Cửu, “Nếu cậu dám lên giường với ai, thì cả đời đừng hòng được ra ngoài lần nữa.”

    Dương Cửu gật đầu như bổ củi, mặt trang trọng ịn năm chữ: Tôi sẽ ngoan cực kì!

    Kết quả rõ ràng là Tiêu Trọng Giản tính lầm.

    Đến khi Ivy và Dương Cửu gặp nhau, lại thành ra có mặt Giang Lăng lù lù ngồi đó, Giang Lăng lập tức chớp thời cơ thành khẩn nhờ vả Dương Cửu “Người anh em làm ơn giúp nhau lần này~”, vậy là Dương Cửu đâu nỡ phụ lòng tin tưởng vĩ đại của anh em, hắn liền coi mình như bóng đèn trăm hai mươi oát. Ba người ngồi trong quán cà phê, Ivy mới kịp nói với Dương Cửu hai ba câu, lão lưu manh đã vô sỉ giở bài mắc tiểu để chạy tọt vô WC, để lại Giang Lăng hiên ngang nhích sang ngồi đối diện Ivy, đúng chỗ của Dương Cửu.

    Ivy ngạc nhiên nhìn Giang Lăng: “Anh từ đâu chui ra vậy?”

    Giang Lăng húng hắng lấy giọng, rồi thả đường viên vào cốc cà phê trước mặt, cầm cái thìa bạc khuấy khuấy, đoạn hắn tao nhã đặt thìa xuống đĩa, ngầng lên chăm chú nhìn Ivy, thành khẩn cất giọng: “… Cậu có đồng ý… cùng tôi chia sẻ lương hưu của chúng ta không?”

    _

    Dương Cửu lớn chớn chuồn ra đường, chợ đêm đông người ồn ào nhốn nháo, nào bán đồ ăn vặt, nào diễn tạp kỹ, nào sạp hàng tạp hóa vỉa hè bán đủ mọi thứ trên đời. Mùi đồ ăn tỏa thơm lừng khắp chốn, từng hộp từng hộp mực nướng bày lên giá, loáng cái đã bán hết veo. Dương Cửu phất phơ lượn xem hàng họ một hồi, rồi quay đầu êm ru, rẽ tọt vào một tiệm cháo bên đường.

    Gọi là tiệm, nhưng không gian bên trong rất rộng, bàn ngồi chật khách, cháo nóng phả khói nghi ngút lên mặt mọi người. Dương Cửu không xếp hàng chờ mua phiếu ăn cháo, hắn len chân lên trước quầy, cười hì hì hỏi cô bé đứng quầy xinh xẻo: “Ông chủ nhà bé có nhà không?”

    Cô bé nhìn nhìn người đàn ông coi bộ sáng láng phong lưu vừa hỏi mình, tự nhiên đỏ hồng hai má: “Ông chủ… ở trong nhà bếp đằng sau trông người làm, có cần em đi gọi cho ngài không ạ?”

    Dương Cửu giơ ngón tay lắc lắc: “Không phải, không phải, anh tới kiếm ông chủ lớn nhà bé cơ. Là thằng nhỏ mấy bữa tối đến hay tới ăn cháo gà, còn dắt theo mấy đứa nhỏ hát Việt kịch cho nó ấy, mau dẫn anh đi gặp nó, bảo nó thầy nó đến đây.”

    Cô bé nghiêng nghiêng đầu, có vẻ ngờ ngợ. Cô chỉ biết có ông chủ mập mập hàng ngày tính sổ sách rồi phát lương thôi, đúng là hồi này có một vị khách quý ngày nào cũng bao hết tầng trên cùng, một người gọi một bát cháo, hai ba món ăn nhẹ, một bình trà, có người nói kép tuồng có tiếng mọi bữa đều đến hát kịch cho hắn coi, mỗi lẫn hát là hát tới tận lúc tiệm đóng cửa. Nhưng người đó thành ông chủ hồi nào vậy? Ông chủ đang ở sau bếp chứ?

    Dương Cửu cười tà, nhìn nhìn cô nhỏ trắng trẻo bằng ánh mắt rất chi ham hố: “Cả ông chủ nhà mình là ai cũng không biết, nhỏ này cứ như đi trên mây đa~ coi chừng có bữa bị ông chú biến thái nào gạt bán mất nha~”

    Qua hai tầng bán cháo, có một cầu thang kín đáo dẫn lên tầng ba. Vài lớp mành đan hoa khẽ rung rinh trong ánh đèn dầu tối tăm, sàn nhà gỗ vừa đặt chân lên đã nghe tiếng cọt kẹt nặng nề. Giọng ê a ca xướng vọng lại từ nơi nào đó rất xa, chậm rãi lan đi trong mùi cháo thơm và khói trắng như trong chốc lát đã đưa người ta ngược thời gian qua hàng thế kỷ xa xưa: “Lương huynh a… nếu Anh Đài là nữ hồng trang, liệu chăng Lương huynh có nguyện ý làm uyên ương đôi lứa…”

    Dương Cửu vén rèm, đi lên cầu thang. Tầng đầu là sảnh lớn rộng mênh mông, một chiếc quạt máy chạy rì rì, đèn dầu đặt trên bàn gỗ, một người đàn ông áo xanh ngồi bên bàn, bát cháo gà trên tay đã dần nguôi khói.

    Đằng trước có mấy cô gái nhỏ mặc áo hồng, giọng hát mềm mại ngân nga, uyển chuyển kể lể tâm tình của một người con gái từ trăm nghàn năm trước, trong một thoáng thật khiến tâm hồn người ta xao động.

    Dương Cửu trầm mặc tiến vào, bước từng bước đến trước khung ảnh đen trắng treo trên tường. Một người thanh niên gương mặt nghiêm nghị với nước da trắng nhợt vĩnh viễn ngừng lại với thời gian, bên dưới là một bát cháo trắng, lác đác nhang đèn, vỏn vẹn có vậy mà thôi.

    “Tôi không biết cậu có tang, đây là đứa nhỏ tên Phương gì đó lần trước dắt đến hả? Sao mà mất?”

    Gã áo xanh phất tay cho mấy cô bé ca kịch ra ngoài, thái độ có vẻ chán ngán, “… Không phải nó, là anh tôi mất.”

    Dương Cửu quay phắt lại nhìn, đúng là bức hình có đôi phần giống người trong trí nhớ hắn, “… sao thế được? Cậu làm hả?”

    “Thầy đánh giá tôi cao quá rồi, tôi đâu có bản lĩnh ấy.” Gã áo xanh cười lạnh lùng, “Anh ấy thì… tuổi trẻ đã quyền cao chức trọng, đã là cựu thần triều trước, lại còn lập công trạng khai quốc mở mang, tôi làm sao động được vào. Tự anh ấy bị rơi máy bay, chết chìm ngoài biển Tây Sa, không tìm được cả xác về.”

    Dương Cửu im lặng một lát rồi thở dài: “Cậu ba, thôi chớ quá đau buồn.”

    Gã vừa được gọi là cậu ba kia cười phá lên: “Liên quan gì đến tôi nào? Sao phải bảo đừng đau buồn chứ? Tôi thì là ai đây? Anh ta chết cũng chết rồi, khai quốc công thần a, cả nhà trung thành a, bao nhiêu người vội vàng khóc lóc đưa ma xong rồi, giờ thì những kẻ ở lại tha hồ hưởng lợi! Người sống chúng ta còn bao nhiêu việc phải lo phải tính, như anh ta hóa ra lại hay, ra đi đúng lúc vinh quang nhất, thầy xem anh ta chết có đáng giá không kìa!”

    Dương Cửu đặt một tay lên vai cậu ba, gã áo xanh lập tức trừng mắt dữ tợn nhìn hắn, qua một lát mới dần dịu xuống, hắn ta buông một tiếng thở dài.

    “Được rồi, hôm nay thầy tới tìm tôi có việc gì đây?”

    “À, phải rồi.” Dương Cửu nói, “Em họ của một người bạn tôi mượn ba trăm rưỡi triệu từ người của cậu để đầu tư chứng khoán, tôi nghi có chuyện mờ ám. Cậu xem liệu có phải nó định thông đồng với quản lý của cậu bỏ túi món tiền ấy không?”

    Mặt cậu ba chợt lạnh như tiền, được một lát hắn ta mới mở miệng: “Ba trăm rưỡi triệu?… Ngày nào tôi cũng theo dõi sổ sách đầu tư của công ty, sao không thấy ghi chép gì về món đó?”

    Chương 22

    Dương Cửu liêu xiêu trở lại quán cà phê, vào cửa thấy phòng ngoài vắng teo không một bóng người. Hắn đương rất ngạc nhiên thì bất thình lình một đám người mặc đồng phục Tiêu gia xuất hiện ngay chỗ bọn Giang Lăng ngồi ban nãy, thấy hắn vào, một gã coi bộ nho nhã lễ độ đứng dậy, cúi đầu nói: “Cậu Cửu, mời về cùng chúng tôi.”

    “… là như nào?”

    Gã tay chân đánh mắt nhìn đồng hồ đeo tay: “Tiêu lão đại nói đã qua 12 giờ rồi.”

    Vậy là Dương Cửu bị hai gã kèm hai bên, điệu tuột ra xe, trong đầu hắn đã xẹt xẹt nghĩ làm sao giở được chiêu kim thiền thoát xác, bất quá mấy gã bảo vệ thật tình nhanh tay quá mức, thoáng cái cửa xe đã mở ra kính mời hắn vô.

    Tiêu Trọng Giản đã ngồi chờ sẵn trong xe, mặt lạnh như tiền. Dương Cửu nơm nớp sợ sệt giơ giơ tay chào, hỏi: “Hi lão… lão đại… ăn cơm… ăn cơm chưa?…”

    Tiêu Trọng Giản vươn tay ra, lập tức Dương Cửu lùi lùi theo phản xạ, nhưng chưa chi đã bị hắn tóm được lôi vào lòng.

    “Quá 12 giờ rồi.” Tiêu Trọng Giản ghé bên tai hắn, giọng nói trầm thấp mang theo hơi thở nóng hổi, “Tôi đã bảo thế nào?”

    Dương Cửu lập tức cự lại: “Tôi không lên giường với ai hết!”

    Tiêu Trọng Giản bật cười, giọng cười nghe mới rầu đời, như thể không phải phát ra từ cổ họng mà từ trong ***g ngực hắn vậy. Dương Cửu bị hắn giữ chặt trên ngực, thậm chí còn nghe được nhịp đập thình thịch trong ngực hắn.

    “Rồi, được rồi, không lên giường với ai hết… cậu đi gặp ai?”

    Dương Cửu trông sắc mặt hắn, trong xe rất tối, chỉ thấy đôi mắt Tiêu Trọng Giản chìm sau bóng đêm, không nhìn ra cảm xúc gì. Trực giác cho hắn biết tâm tình Tiêu Trọng Giản lúc này không tệ, vậy là hắn thành thật đáp: “Tôi đi gặp ông chủ công ty tài chính mà em họ anh tính rót ba trăm rưỡi vô ấy, nó là học trò cũ của tôi nha, hồi đó tình cảm cũng mùi mẫn lắm. Nó nói đầu tư kiểu đó lúc này rất nhạy cảm, thứ nhất là nó không dám nhận, cũng chẳng ai thật tình muốn ném tiền vào chứng khoán nữa; thứ hai là có người lấy danh nghĩa Tiêu gia gặp anh trai nó đặt một số súng ống, số lượng thì ít thôi, coi bộ là mua về xài.”

    Tiêu Trọng Giản ngạc nhiên nói: “Lấy danh nghĩa Tiêu gia để mua vũ khí? Gần đây đâu có vũ khí về đâu.”

    “Ờ, thế mới nói lúc này đang nhạy cảm, anh trai nó rơi xuống biển chết rồi, giờ sổ sách bí mật thời hắn ta còn sống bị lật lại, tất cả những món đã đặt cọc mà chưa chuyển hàng đều bị hủy hết. Nói cách khác, tiền Tiêu Khách đã trả nhưng không nhận được hàng, giờ lại được hoàn về cho nó rồi. Anh nghĩ lại coi, tiền đâu ra mà nó mua súng đạn? Còn cả món đầu tư ba trăm rưởi đó cuối cùng vô túi nó được bao nhiêu?”

    Tiêu Trọng Giản trầm ngâm một lát, Dương Cửu nhìn thái độ hắn, tự dưng cảm thấy hình như hắn không hề coi đây là chuyện quan trọng, thậm chí còn đang nghĩ cách kiếm cớ cho mình bỏ qua không tìm hiểu nữa.

    Hắn quá hiểu gã đàn ông này, kể cả Tiêu Trọng Giản sắp nói gì hắn cũng đại khái đoán được.

    Quả nhiên Tiêu Trọng Giản chậm rãi nói: “Thật ra đã có quyền trong tay ai cũng có chút tham lam, nhạn tham lông người tham của, chuyện này không chỉ là Tiêu gia, mà ở gia tộc nào cũng vậy… những việc như thế không thể tính toán thưởng phạt chi li được, chỉ cần đừng làm gì quá đáng, còn lại đều nên nhắm mở mắt cho qua. Cậu quản chặt quá, bọn người dưới dễ lục đục, đến lúc đó lại càng không hay. Vậy nên giờ tạm thời… tạm thời tôi không muốn động vào Tiêu Khách.”

    Tiêu Trọng Giản nói xong liền quay đầu nhìn ra cửa xe, được một lát hắn mới nghe Dương Cửu thản nhiên hỏi: “Trước kia anh đâu có tốt bụng vậy, tay Tiêu Khách này lập được công trạng gì cho anh rồi? Sao anh thiên vị nó thế nhỉ?”

    Tiêu Trọng Giản cười lớn, quay lại kéo tay hắn: “Đâu có đâu, tôi đâu có chuyện gì giấu cậu…”

    Dương Cửu chỉ ngả người dựa vào đệm ghế, nhướn mày nhìn hắn đầy bỡn cợt.

    “Được rồi được rồi, chuyện người ngoài sao cậu cứ làm căng với tôi vậy!” Tiêu Trọng Giản cúi đầu chịu thua, hắn dịch người sang, ngồi gần Dương Cửu thêm một chút, “Thật ra hồi đó La Tuấn đối đầu với tôi, Tiêu Khách đã từng cho nó một bài học, mà ra tay thật… thật đẹp mắt.”

    Hắn liếc nhìn sắc mặt Dương Cửu, đột nhiên hơi chột dạ, cùng lúc mặt mày cũng xám xịt khó coi: “Chuyện này sao cậu oán tôi được? Thằng nhãi họ La ấy chẳng lẽ không muốn đòi mạng tôi chắc? Dương Cửu, cậu không thể thiên vị thế được!”
    Dương Cửu lạnh lùng nhìn hắn: “Tôi thiên vị à? Phải, đúng là tôi quá thiên vị, thế nên hai năm trước anh mới còn mạng mà sống đến bây giờ!”

    _

    Ô tô về đến khu nhà nhỏ, xuống xe rồi còn một đoạn đường ngắn nữa. Tiêu Trọng Giản lại tiếp tục nảy cảm hứng rảnh rang lãng mạn, hắn đuổi hết bọn vệ sĩ, đàn em trở về, còn mình kéo tay Dương Cửu thong thả tản bộ trong gió đêm. Khu này kiến trúc xây dựng rất được, còn có cả một hồ nước nhỏ, băng qua vườn hoa thoang thoảng hương thủy tiên, đứng lại dưới cột đèn đường nghe tiếng ve kêu xào xạo.

    “Trước kia lúc tôi mua căn nhà này, cấp dưới của tôi nói cô gái chủ cũ đã rao bán thế này: là nơi để thong thả cả đời, sống chung đến răng long đầu bạc. Thực ra lúc đó họ không định chọn chỗ này, xa cả thành phố lẫn công ty. Nhưng vừa nghe nói vậy tôi đã nghĩ chỗ này nhất định rất được, con người cũng tốt, người có thể sống yên ổn lâu dài nhất định tính tình cũng hòa nhã bình lặng, ở nhà vui vẻ, đến công ty làm cũng sẽ tập trung cố gắng hết mình. Sau này tôi mở rộng kinh doanh vào nội địa, có mua thêm vài căn hộ quanh quanh khu này, đều để phân cho các nhân viên cấp cao được điều đến đây làm việc.”

    Vài con chuồn chuồn lượn vòng quanh ngọn cỏ, rồi bay lướt qua mặt bọn họ, thoáng cái đã biến mất tăm.

    Dương Cửu nghĩ nghĩ lại chuyện cũ, tự nhiên không sao nhớ ra được: “Chuyện đó là khi nào?”

    Tiêu Trọng Giản cười buồn buồn: “Cậu không biết đâu, có bao giờ cậu hỏi những việc nhỏ nhặt vậy đâu…”

    Dương Cửu bực bội nhướn mày: “Ờ đúng là chẳng có gì to tát.”

    “Thật ra rất nhiều lúc a, chuyện to tát của cậu và tôi thường không giống nhau.”

    Tiêu Trọng Giản ngừng bước, quay lưng đứng đối diện với Dương Cửu, không biết có phải vì bóng đêm và ánh đèn mờ ảo trên đầu rọi xuống không, mà ánh mắt hắn giờ này thoạt trông vô cùng dịu dàng, khiến trong một giây Dương Cửu giật mình nghĩ “không phải thằng chả tính cầu hôn chớ?”.

    Tiêu Trọng Giản cầm hai tay hắn, nói nhẹ nhàng và bình thản: “Việc lớn đối với tôi là sống cùng cậu, không cần quyền lực hay tiền bạc, chỉ cần hai người chúng ta hạnh phúc bên nhau, với tôi mà nói thế là đủ cho cả một đời rồi. Trước kia còn trẻ, tôi từng muốn có quyền cao chức trọng, thâu tóm nhiều thứ, mà đến khi thực sự nắm trong tay tất cả rồi, lại không còn ai cùng chia sẻ. Giờ tôi chỉ hy vọng có được một chút yên bình cho mình, một cuộc sống không còn gì vướng bận, cậu có đồng ý ở bên tôi không?”

    Dương Cửu há hốc mồm, mặt dại ra trông thấy.

    “Tôi biết giờ cậu vẫn không tha thứ cho tôi… nhưng không sao cả, cậu cần một người chăm sóc cậu, chúng ta cứ chậm rãi như vậy, rồi một ngày cậu sẽ tha thứ cho tôi, có phải không?”

    “…” Dương Cửu lẩm bẩm, “Chắc tôi mướn một bảo mẫu thì đúng hơn.”

    Tiêu Trọng Giản nghiêm túc nói: “Cậu có thể coi tôi như bảo mẫu của cậu cũng được.”

    “… Bảo mẫu đâu có nổ súng bắn tôi.”

    Tiêu Trọng Giản định nói gì, nhưng hắn không sao nói thành lời được, giống như lúc này chẳng có một ngôn từ nào thực sự có ích. Thái độ của Dương Cửu nghiêm túc như vậy, nghiêm túc không hề kém hắn một chút nào, khiến hắn cảm thấy mình có nói gì cũng chỉ là lời bào chữa yếu ớt bất lực.

    Không còn cách nào khác, hắn đành hỏi ngược lại: “Vậy cậu… cậu muốn đi theo La Tuấn sao? Cậu định về La gia sao? Nếu giờ tôi để cậu đi, cậu sẽ đi đâu chứ?”

    Dương Cửu cười phá lên, đáp không buồn suy nghĩ: “Sao tôi lại đi tìm La Tuấn? Tôi phải đi kiếm một nơi yên ổn ấm êm mà sống một mình mới đúng a, còn La Tuấn thì liên quan gì đến tôi nào?”

    Tiêu Trọng Giản cúi gục đầu, qua một lát mới cười khổ: “Cũng phải, chúng tôi đều chẳng liên quan gì đến cậu.”

    Qua vườn hoa vài bước đã là căn nhà bọn họ ở, cổng hàng rào nửa đêm còn khép hờ, mùi hương hoa sơn chi mọc đầy sân vương vẩn bay ra. Tiêu Trọng Giản vừa móc chìa khóa ra, định bước vào mở cửa thì chân đạp trúng vật gì to lớn dưới đất, hắn giật mình nhảy lùi lại, đứng chắn trước mặt Dương Cửu: “Ai ở đó?”

    Bóng đen giật giật cựa mình, rồi chậm rãi ngẩng lên. Dương Cửu ngóng cổ nhìn, nhờ ánh đèn đường lọt qua tán cây, hắn ngờ ngợ nhận ra: “… La Tuấn?”

    Tiêu Trọng Giản lập tức cứng người, hắn nhìn bóng người đó lúc đầu đang ngồi bó gối trước cửa, giờ đang bò dậy, rồi đứng thẳng lên trên thềm, không phải chính là La Tuấn gần đây mất tích sao?!

    La Tuấn đứng dậy, dưới ánh đèn đường mờ mờ vẫn nhìn ra quần áo hắn rất nhàu nhĩ xộc xệch, cả người sực mùi rượu. Hai mắt hắn lơ mơ đờ đẫn, xem ra đã say lắm rồi, bất quá hắn vẫn nhìn chằm chằm Dương Cửu, rồi lảo đảo nhào về phía hắn.

    Tiêu Trọng Giản ngăn không kịp, Dương Cửu đã dang tay đỡ được La Tuấn, giọng thốt lên cũng nghe lạc đi: “Cậu sao thế này?”

    La Tuấn trong ấn tượng của Tiêu Trọng Giản, là một kẻ âm trầm, cố chấp, thủ đoạn và điên rồ, thật khó tưởng tượng nổi giờ này hắn trông không khác gì một con chó lớn xác đi lạc, vội vàng nhào vào lòng Dương Cửu, ấm ức cọ cọ, rồi lớn tiếng hỏi gấp gáp: “Dương Cửu, sao anh lại ở đây? Sao anh không về nhà?!”

    Dương Cửu khựng người.

    “Sao anh lại ở cùng với hắn?” La Tuấn chỉ Tiêu Trọng Giản, nhưng thật tình vì hắn đã say quá, mấy ngón tay cứ mãi run rẩy trong không trung, không sao trỏ được đúng hướng, “Vé máy bay của anh rõ ràng ghi chỉ chín mươi ngày… sao giờ… sao giờ anh… vẫn chưa về?…”

    Tiêu Trọng Giản sấn đến, thộp cổ áo hắn, lôi hắn ra khỏi người Dương Cửu, định quăng ra đất, nhưng vừa lúc ấy Dương Cửu giơ tay ra, rõ ràng cũng run run, rồi nhẹ nhàng xoa tóc La Tuấn.

    “Không phải vừa mới đi sao, đâu đã tới chín mươi ngày?… cậu say rồi, về ngủ một giấc đi… ngủ một giấc tỉnh dậy… là chín mươi ngày qua thôi…”

    La Tuấn túm chặt vạt áo Dương Cửu, cố chấp nhìn hắn: “Anh vẫn đang gạt tôi đúng không? Tôi đợi lâu như vậy, rõ ràng anh đồng ý sẽ về rồi… rõ ràng anh đã đồng ý với tôi rồi, anh gạt tôi rằng anh sẽ về, anh gạt tôi… anh gạt tôi…”

    Hắn ú ớ nói tới nói lui đều chỉ là những câu vé máy bay của anh có chín mươi ngày sao anh không về nhà, có phải anh đang gạt tôi không, sao anh cứ phải gạt tôi… chỉ có ngần ấy, nhưng hắn nói liên tục không ngừng, như thể lo sợ hễ ngừng lời một giây là Dương Cửu trước mắt sẽ biến mất không tìm lại được nữa.

    “… Xin lỗi.” Dương Cửu thấp giọng nói, “Xin lỗi…”

    “Anh về nhà với tôi đi được không?” La Tuấn chụp lấy tay Dương Cửu, siết chặt trong tay mình, “Lần trước anh nói muốn ăn đậu phụ mới xay, tôi đã mở một phường làm đậu phụ cho anh rồi, mình cùng về ăn được không?”

    Người uống say sức mạnh càng dữ dội, Dương Cửu bị hắn lôi thiếu chút nữa ngã nhào, vậy là La Tuấn cứ thế kéo hắn xềnh xệch, lảo đảo đi ra cổng. Lập tức Tiêu Trọng Giản xông đến, tách bọn họ ra, rồi dộng cho La Tuấn một đấm.

    La Tuấn nghiêng ngả quơ hai tay, vừa nhận ra Tiêu Trọng Giản, hắn liền nghiến răng lao đến đấm lại, bịch! một tiếng trúng mặt Tiêu Trọng Giản: “Cút ngay! Đây không có việc của mi!”

    Tiêu Trọng Giản cười gằn, hùng hổ đạp La Tuấn dúi dụi: “Ở đây không có việc của mày mới đúng chứ?!”

    Phản ứng của La Tuấn vẫn rất nhanh nhẹn, vừa ngã lăn ra đất đã chồm ngay được dậy, rồi nhào tới đấm đá túi bụi Tiêu Trọng Giản. Tiêu Trọng Giản đâu dễ chịu thua, nhất thời hai người quần nhau loạn xạ, giữa lúc ấy thì Dương Cửu xông vào cản, kết quả là hắn cũng bị ăn một đấm trúng mũi, không biết của ai, hắn đau muốn gào lên, cơn giận trong lòng cũng bốc ngùn ngụt, nhác thấy Tiêu Trọng Giản đang định thò tay rút súng, lập tức hắn dang tay giáng cho Tiêu Trọng Giản một cái bạt tai.

    Chát! một tiếng, Tiêu Trọng Giản quả thật giận điên người: “Cậu đánh tôi à? Cậu lại đánh tôi vì thằng ranh này hả?!”

    Dương Cửu không nói không rằng, vung tay tát thêm cái nữa, mạnh đến mức khóe miệng Tiêu Trọng Giản rơm rớm rỉ máu.

    Chương 23

    Chát! một tiếng, Tiêu Trọng Giản quả thật giận điên người: “Cậu đánh tôi à? Cậu lại đánh tôi vì thằng ranh này hả?!”

    Dương Cửu không nói không rằng, vung tay tát thêm cái nữa, mạnh đến mức khóe miệng Tiêu Trọng Giản rơm rớm rỉ máu.

    Tiêu Trọng Giản chồm dậy, gào lên: “Dương Cửu vừa xong cậu còn nói sẽ không đi theo nó! Giờ cậu lại đánh tôi vì nó hả?! Cậu điên rồi phải không?! Cậu thử đánh lần nữa xem, tôi sẽ giết sống thằng ranh này ngay tức khắc! Mẹ kiếp tôi sẽ giết sống nó!!”

    La Tuấn còn đương nằm bẹp dưới đất chưa bò được dậy, Tiêu Trọng Giản thì nổi giận đùng đùng, hắn điên cuồng sục tay vào túi tìm súng. Dương Cửu lập tức nhào đến chắn giữa hắn và La Tuấn, rồi xô Tiêu Trọng Giản ra: “Mẹ nó có giỏi thì anh rút súng ra! La Vinh Thận chết anh cũng có phần đấy, mẹ nó anh chớ có quên!”

    Tiêu Trọng Giản sững người.

    Dương Cửu quay lại xốc La Tuấn ngồi dậy. La Tuấn thật tình uống quá nhiều, nằm còng queo dưới đất một hồi đã mơ màng ngủ thiếp đi. Người lớn đến như hắn, vừa thấy Dương Cửu đã như chó lạc tìm thấy chủ nhân, cứ thế ngoan ngoãn dựa cả người vào Dương Cửu, không nhúc nhích mà cũng chẳng buồn nói gì.

    Đại khái là hắn lánh mặt bọn thuộc hạ, bỏ đi uống một mình, uống nhiều quá rồi, áo khoác cũng quăng đâu mất không biết, vừa rồi còn vật lộn thành ra cả người đầy đất cát. Dương Cửu phủi phủi đất cho hắn, rồi mặc kệ Tiêu Trọng Giản, hắn dìu La Tuấn vào nhà, lên phòng mình.

    Tiêu Trọng Giản thở hổn hển, giờ muốn quẳng La Tuấn ra khỏi cửa, tức là phải giật được hắn từ tay Dương Cửu, nhưng Dương Cửu chắc chắn sẽ không chịu; mà nếu để La Tuấn vào nhà, một tên đại tình địch như thế… thật quá sức khó coi. Tiêu Trọng Giản vội phi vào theo, đóng cửa lại rồi vừa đi theo Dương Cửu vừa tức tối hỏi: “Cậu định làm gì với thằng nhãi này?”

    Dương Cửu lạnh lùng đáp: “Dù sao cũng không phiền đến anh hầu hạ đâu.”

    Tiêu Trọng Giản giận điên người, hắn xồng xộc chạy xuống tầng một, giữa đêm hôm vào phòng khách lôi điện thoại ra gầm rú gọi La gia đến mà đón người về.

    Dương Cửu dìu được La Tuấn vào phòng tắm, giật qua loa quần áo của hắn ra, rồi đẩy hắn vào bồn tắm. La Tuấn say không biết trời trăng gì, ngồi trong bồn nước đến ngập ngang mũi, hắn vẫn cứ thế nhìn Dương Cửu chằm chằm.

    Thấy hắn như vậy, Dương Cửu bật cười: “Nhìn tôi làm gì? Tự tắm đi!”

    La Tuấn loạng choạng đứng dậy, chìa tay về phía hắn: “Dương Cửu, anh về với tôi đi, anh không tha thứ cho Tiêu Trọng Giản, nhưng tôi tha thứ cho anh…”

    Dương Cửu định gạt tay hắn ra, nhưng La Tuấn vẫn cố sức nhào đến, rồi quờ tay ôm chầm lấy Dương Cửu, hung hãn như muốn ăn sống nuốt tươi hắn.

    “La Tuấn.” Dương Cửu thở dài, “Vấn đề không phải cậu có thể tha thứ cho tôi hay không, mà là tôi không thể tự tha thứ cho mình.”

    La Tuấn ôm hắn, ban đầu còn là siết chặt, lát sau hắn đã bắt đầu đứng không nổi, thành ra cả người tì lên mình Dương Cửu, không khác gì một con thú to xác nằm sấp trên người chủ nhân, Dương Cửu phải dựa lưng vào vách tường men ẩm ướt mới miễn cưỡng đỡ được hắn.

    La Tuấn hình như lại sắp ngủ, Dương Cửu cảm nhận được hơi thở của hắn đang ngày một trầm trầm mà đều đặn hơn, hắn nhẹ nhàng hỏi: “Cậu tự về đi, được không?”

    La Tuấn mơ màng gục đầu vào hõm vai Dương Cửu, thì thào đáp: “Không được.”

    “Tại sao không được?”

    “Anh chờ… chờ một chút nữa thôi, chờ tôi diệt được Tiêu Trọng Giản, rồi anh về cùng tôi…”

    Không biết sợi dây thần kinh nào trong người vừa giật bắn, rõ ràng đứng giữa phòng tắm đầy hơi nước ấm áp, đột nhiên Dương Cửu cảm thấy một luồng khí lạnh thấu xương ướp quanh mình.

    “… La Tuấn?” Hắn thử gọi khẽ, “La Tuấn?”
    La Tuấn đã ngủ.

    Dưởng Cửu nhẹ nhàng đẩy hắn ngồi xuống, rửa qua loa cho hắn, rồi lau khô người, khoác cho hắn một cái áo khoác sạch. Không biết từ lúc nào La Tuấn lại nặng đến thế, hắn xốc người này dậy, dìu ra phòng ngủ mà nghe như mình sắp khuỵu đến nơi.

    Đột nhiên di động của La Tuấn trong đống quần áo cởi ra dưới đất đổ chuông, Dương Cửu đặt hắn xuống giường, rồi bò xuống tìm điện thoại. Màn hình hiện số gọi từ Hồng Kông, Dương Cửu do dự một hồi, lại nhìn gã đàn ông đang nằm thiu thiu ngủ trên giường, đầu chợt vẳng lại lời hắn nói chập chờn trong tiếng nước “Đợi tôi thêm một chút nữa thôi…”.

    Hắn quay lại nhìn chằm chằm di động, một hồi chuông nữa réo vang, hắn bắt máy.

    “A lô, cậu hai, sao nghe máy chậm vậy? Giờ anh họ tôi vẫn chưa chịu ký giấy tờ thế chấp nhà vay ba trăm rưởi, để lâu nữa tôi sợ có chuyện bất trắc, cậu bảo…”

    Dương Cửu hạ giọng, hỏi đúng hai chữ: “Tiêu Khách?”

    Tiếng nói từ đầu dây bên kia lập tức ngừng bặt, rồi bắt đầu cảnh giác: “Ai đó?”

    Dương Cửu im lặng không đáp rồi cúp máy.

    Tiêu Trọng Giản ngồi trong phòng khách cả đêm, Dương Cửu biết hắn đang dằn dỗi, cũng chẳng để tâm đến hắn, một mình ngồi trong phòng hút thuốc. Thuốc lá này là hắn lấy từ túi La Tuấn, còn hơn nửa bao, khi Tiêu Trọng Giản đẩy cửa vào phòng thì chỉ còn hai điếu, trong phòng mù mịt khói thuốc, bốc cay xè làm hắn không mở nổi mắt ra.

    Tiêu Trọng Giản xông vào mở toang cửa sổ, rồi hung dữ giật điếu thuốc trên tay môi Dương Cửu, vò vò ném ra ngoài.

    “Cậu định vào viện cắt luôn hai lá phổi bây giờ phải không?” Tiêu Trọng Giản đứng sừng sững nhìn Dương Cửu ngồi trên sô-pha, “Cậu có biết người cắt phổi rồi còn sống được mấy năm không? Hay cậu định dùng cách này để tự sát từ từ?”

    Dương Cửu lười biếng thả tay xuống, khói thuốc như lập lờ trong cặp mắt dài mảnh của hắn, uyển chuyển và lãnh đạm.

    “Tiêu Trọng Giản.” hắn nói, “Đưa tôi về Hồng Kông đi.”

    Tiêu Trọng Giản thoáng cái ngẩn người.

    “Không phải anh vẫn muốn đưa tôi về sao?” Dương Cửu đứng dậy, bàn tay mơn man trên cổ Tiêu Trọng Giản, nụ cười của hắn giữa không gian ngợp mùi nicotin này mơ hồ giống như một con rắn xinh đẹp đang chăm chú thôi miên con mồi, “… giờ tôi đồng ý rồi đây, đưa tôi về đi, đi đi.”

    Đến đó thì hắn hự một tiếng, vì bàn tay Tiêu Trọng Giản giữ trên thắt lưng hắn đang dần dần siết chặt lại, sức mạnh càng lúc càng tăng, trên mu bàn tay thậm chí cả cánh tay Tiêu Trọng Giản đều bắt đầu vằn gân xanh. Dương Cửu chỉ thấy như thắt lưng mình sắp bị vặn đứt, hơi thở cũng nghe nặng nề hơn, rồi một luồng lực thô bạo ấn hắn sụp xuống, bàn tay Tiêu Trọng Giản như gọng kìm cặp trên cổ hắn, rồi trượt xuống vuốt ve dọc quai hàm trắng xanh, chậm rãi từng chút một, cho đến khi hắn ép buộc Dương Cửu mở miệng ra.

    Dương Cửu bật rên lên khó hiểu, đầu hắn bị ấn dúi vào lớp áo trên bụng Tiêu Trọng Giản, hắn cảm giác được những thớ cơ đang căng cứng dưới lần vải áo mỏng manh. Một tay Tiêu Trọng Giản lần xuống, giật mở khóa quần mình, dục vọng đã dựng đứng bên trong lập tức bật ra, vỗ trên mặt Dương Cửu.

    Liền sau đó, Dương Cửu bị ép ngậm lấy vật nóng rực to lớn kia, đại khái vì cảm giác trong khoang miệng ấm áp nhỏ bé quá kích thích, Tiêu Trọng Giản không nhịn được buột ra một tiếng thở mạnh nặng nề, ngón tay vẫn không quên ghìm chặt hàm dưới Dương Cửu, không cho hắn ngậm miệng lại.

    Tiếng rên rỉ phản đối mơ hồ bật ra từ cổ họng Dương Cửu, nhưng nghe ra lại càng giống âm thanh thở dốc khêu gợi dục tình. Quả nhiên Tiêu Trọng Giản cũng bị kích động, hắn thô bạo giật tung vạt áo Dương Cửu, rồi sỗ sàng vuốt dọc theo làn da nơi sống lưng hắn.

    Cột sống luôn là vùng đặc biệt mẫn cảm trên cơ thể, hắn thậm chí có thể cảm nhận được Dương Cửu vừa rùng mình căng thẳng, cùng lúc khoái cảm như muốn thổi tung hồn phách cũng xộc lên từ dưới thân hắn.

    Dương Cửu khẽ rên rỉ, đầu nhọn trên răng sượt cà qua đỉnh dục vọng cương cứng, liền đó một luồng lực còn mãnh liệt hơn lại ép đầu hắn chúi xuống. dương v*t đã nhấn đến cổ họng hắn, rồi bắt đầu bị đưa đẩy ra vào vội vã, cả khoang miệng, đầu lưỡi hắn đều bị cưỡng bức phải mơn trớn hầu hạ thứ đáng ghét đó, trong khi ấy, từ tiếng thở gấp gáp khàn đặc của Tiêu Trọng Giản cũng đủ biết gã đàn ông này đang thấy sung sướng dữ dội đến mức nào.

    Nước bọt không thể nuốt hết bắt đầu nhiễu qua khóe môi, rồi chảy men thành dòng hết sức khêu gợi trên cần cổ, len lỏi xuống tận xương quai xanh, để lại những vệt dài ướt át.

    Dương Cửu bấu chặt áo khoác của Tiêu Trọng Giản, khớp ngón tay trắng bệch vì gồng quá sức. Tiêu Trọng Giản cúi xuống, hắn có thể thấy được những ngón tay dài mảnh của Dương Cửu run run bám lấy mình, từng ngón từng ngón, như chỉ cần nắm trong tay, cố sức bóp mạnh là sẽ gãy rời tan vụn.

    Hắn túm tóc Dương Cửu, ra sức dấn mình vào sâu hơn, và thỏa sức phun trào tại nơi sâu thẳm nhất.

    “… A…”

    Dương Cửu nhũn mình ngã bệt xuống sàn, Tiêu Trọng Giản vội cúi xuống xốc hắn dậy, rồi đặt hắn ngồi lọt thỏm trên ghế tựa.

    Khóe môi Dương Cửu còn vương vết dịch thể đặc quánh… rõ ràng lâu lắm rồi Tiêu Trọng Giản không được phát tiết. Giờ hắn đại khái còn hơi váng vất mơ hồ, Tiêu Trọng Giản liền cởi áo khoác choàng quan người hắn, rồi đứng dậy rót trà, kề miệng cho hắn uống.

    “Sáng sớm anh phát cơn gì thế hả?!” Dương Cửu vừa ho khan vừa tức tối hỏi.

    Mặt mày Tiêu Trọng Giản rất chi vô tội: “Thì cơn sáng sớm a, chuyện bình thường mà.”

    “Đồ não t*ng trùng!”

    Tiêu Trọng Giản cười phá lên: “Tôi đâu có khinh suất vậy…”

    Dương Cửu xô hắn ra, lảo đảo đứng dậy, bỏ vào phòng tắm súc miệng, Tiêu Trọng Giản tính mò vào theo, nhưng cửa phòng đã đóng sập ngay trước mặt, thiếu chút nữa thì đập tẹt mũi hắn.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ hiện đại DMH tại dammydmh.com

    “Cậu xấu hổ cái gì a…” Tiêu Trọng Giản cười cười, cũng cho qua, quay ra gọi về Hồng Kông cho người sang đón.

    Khi máy bay của Tiêu gia cất cánh từ sân bay tư nhân, trong tầng trên cùng một tiệm cháo của thành phố B cách đó hàng trăm dặm, nắng sớm đã men qua song cửa sổ cũ kĩ, rọi sáng khung ảnh đen trắng trên tường. Cậu ba giật giật mí mắt, tỉnh dậy từ giấc ngủ chập chờn, nghe tiếng hát ngân nga bên tai, thì ra đám nhỏ diễn Việt kịch vẫn còn đang hát.

    Giờ hắn mới nhớ lúc mờ sáng sắp thiếp đi lại quên bảo bọn họ xuống, đám nhỏ này cũng không dám lười biếng, vẫn chăm chỉ hát đến khi hắn dậy.

    Hắn phất tay: “Xuống dưới đi. Cho thưởng.”

    Mấy cô bé đã mệt nhoài giờ như được đại xá, vội cập rập xuống lầu.

    Một gã thuộc hạ cúi đầu bước vào, lẳng lặng bày chậu rửa và khăn cho hắn rửa mặt. Lại một gã thân tín nữa xuất hiện, lễ phép chìa cuốn sổ ra trước mặt hắn. Cậu ba tùy tiện lật coi, rồi gấp lại, cười nhạt: “Ngày cậu Diệp còn, thật đúng là phong lưu bằng trời, tùy tiện bỏ ra ba trăm rưỡi triệu, chắc anh ta cũng chẳng thèm để tâm.”

    Tay thân tín hỏi: “Nếu đúng là cậu Diệp đã thỏa thuận chuyện bán súng cho gã em họ đó của Tiêu gia, giờ cậu ấy mồ chưa xanh cỏ, ta đã vội gạt đi, liệu có không nể mặt cậu ấy quá không?”

    Gã áo xanh nghe vậy rồi cũng không hiểu đang nghĩ gì, chỉ cười lạnh lùng. Hắn ngẩng đầu nhìn lên, bức ảnh đen trắng còn lại nằm trên bức tường gỗ cũ kĩ, khói nhang lập lờ quện cùng ánh nắng sớm, gương mặt người trong ảnh trắng nhợt và bình thản, trong thoáng chốc lại thấy cả đường nét cao sang. Bên dưới là đĩa trái cây tối qua hắn mới rửa sạch, ướp hương thơm, rồi mới cẩn thận đem lên bày, hắn còn nhớ rõ người này thích gì ghét gì, những chuyện nhỏ nhặt ấy người khác thường không nhớ, bởi vậy người khác không thể hầu hạ người này thực chỉn chu.

    Cậu ba đứng dậy, bỏ ra khỏi phòng, “… người chết rồi, còn nói mặt mũi gì nữa đây.”

    Chương 24

    Tiêu gia hầu như không thay đổi gì, mọi dấu vết về sự có mặt của Chu Nhuế đều đã bị dọn sạch sẽ, từ phòng ngủ đến phòng đọc rồi phòng khách, mỗi một chi tiết nhỏ đều nói lên rõ ràng rằng chủ nhân nơi này là một người đàn ông độc thân. Trong phòng tắm chỉ có độc nhất một cái bàn chải, kế bên treo một cuốn sổ nhắc việc, ghi lịch trình hôm nay phải làm những gì, gặp những ai, mấy chữ viết ngoáy “Tới thành phố B” vẫn nằm trên trang ngoài cùng từ vài tháng trước.

    Cả đêm Dương Cửu không ngủ, sáng sớm còn bị ép giải quyết nhu cầu sinh lý giùm Tiêu Trọng Giản, mấy tiếng đồng hồ ngồi máy bay loay quay lên xuống, chốc chốc lại phải đối phó với những trò quấy rối của gã nào đó, rốt cuộc về đến Tiêu gia hai mắt hắn đã díp tịt vào nhau. Tiêu Trọng Giản còn chưa kịp biểu diễn cho hắn coi khung cảnh “nhà ở của chàng độc thân” mà hắn khổ công chăm chút từng tí một thì Dương Cửu đã nhào vào giường, chổng mông thở phì phò.

    Tiêu Trọng Giản dở khóc dở cười đẩy đẩy hắn: “Dậy dậy, dậy dậy, chí ít cũng chịu trách nhiệm với trinh tiết của lão tử cái coi?… Đồ không tim không gan này!”

    Đáp lại hắn là một tràng bong bóng mũi bộp bộp của Dương Cửu.

    Tiêu Trọng Giản chán đời bỏ đi ăn, vừa ngồi xuống bàn đã thấy Giang Lăng nghênh ngang mò vào phòng, trông thấy lão đại, hắn lập tức xòe ra bộ mặt bài Tây muôn đời bất biến của mình, rồi lén lén rút êm. Người này bữa trước ngồi quán cà phê ở thành phố B, đã tán được đủ mọi chuyện trên đời với tay pha rượu kiêm bác sĩ tâm lý nọ, nào chuyện theo đuổi, chuyện lý tưởng, chuyện đời chuyện thời thế chuyện chàng chuyện ta vân vân~ kết quả là vui quên trời đất, đến hơn mười hai giờ thì có một đám người mặc đồ đen xộc vào quán, xách cổ hắn dúi vào trong xe. Lão đại ngồi sẵn bên trong hỏi hắn: “Bảo cậu trông chừng Dương Cửu, giờ sao rồi?” Giang Lăng vỗ trán cái đét: “Ai nha, quên mất tiêu!”

    Nói xong nhác trông sắc mặt lão đại, hắn ta lập tức ụp mặt vô lưng ghế giả chết, giả một hồi thì ngủ tít luôn, lúc tỉnh lại đã thấy về đến Hồng Kông rồi.

    Thấy Tiêu Trọng Giản ung dung uống trà, đọc báo, Giang Lăng uốn éo nửa ngày, rốt cuộc đành rón rén nói: “Lão đại, tôi đến báo cáo công việc.”

    Tiêu Trọng Giản tỏ vẻ ngạc nhiên: “Ra cậu còn có công việc cơ đấy?”

    Giang Lăng nghiêm mặt đáp: “Lo nghĩ cho những gì anh chưa kịp lo nghĩ, ấy chính là công việc của tôi… chúng ta lên máy bay được nửa giờ thì La gia cho người đến đón cậu hai La về. Nghe nói cậu ta bỏ hết việc ở thành phố B, thông báo với khách hàng nhà có việc khẩn rồi cũng theo đuôi chúng ta về Hồng Kông luôn.”

    “Thằng nhỏ đó bao giờ chẳng vậy. Còn gì nữa không?”

    Giang Lăng cúi đầu ghé tai hắn nói, “Có Tiêu Khách đang chờ anh ngoài cửa, còn mang theo cả hợp đồng cho vay ba trăm rưỡi triệu đô, chắc định cổ vũ anh ký tên.”

    Giang Lăng nhìn nhìn hắn một hồi, lại nói: “Hợp đồng của họ soạn dự tính lãi suất từ thị trường chứng khoán sẽ tăng hơn 40%, Tiêu Khách còn hy vọng lợi nhuận vượt mức ấy, phần dư ra để bù đắp chi phí quản lý cho Tiêu gia. Còn nếu bị lỗ, chúng ta cũng chỉ phải chịu 40% số lỗ thôi. Thời gian anh không ở nhà, Tiêu Khách đã đi thuyết phục hết đám quản lý cấp cao trong công ty, tài ăn nói của hắn cũng được lắm, thành ra rất nhiều người tin đây đúng là một vụ làm ăn béo bở.”

    Tiêu Trọng Giản nói: “Đúng là rất béo bở. Vậy cậu thấy sao?”

    “Tôi thấy có chỗ mờ ám, rất khó đoán chắc ta có thu hồi vốn được không, ba trăm năm mươi triệu đấy, có gì sơ suất là kéo theo cả công ty chìm xuồng.” Giang Lăng nói rồi lại nghiêm trang thêm một câu, “Đừng hỏi tôi vì sao, đó là trực giác.”

    Hắn vừa nói dứt câu thì nghe thấy giọng nói lễ độ vang lên sau lưng: “Anh họ.”

    Giang Lăng quay đầu lại, Tiêu Khách đã đứng trong phòng, tay ôm một xấp tài liệu, mặt lạnh tanh.

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười: “Đó là hợp đồng đầu tư vốn phải không? Đúng lúc anh có vài chuyện muốn hỏi cậu, Tiêu Khách, cậu cứ để hợp đồng xuống đó. Giang Lăng, cậu còn việc gì nữa không?”

    Giang Lăng lắc đầu, cười rất chi hiền lành, lúc quay đi còn khảy khảy ngón giữa với Tiêu Trọng Giản, rồi cứ thế bước sượt qua Tiêu Khách ra ngoài, không nói năng gì.

    Tiêu Khách nhìn theo Giang Lăng đi khuất khỏi cửa, đoạn quay lại nói chân thành với Tiêu Trọng Giản: “Anh họ này, anh coi trọng ai, tin tưởng ai không phải việc của em, nhưng gã Giang Lăng đó xuất thân không được tốt, rất khó nói hắn ta có ý đồ gì không, anh nên cẩn thận thì hơn.”

    Tiêu Trọng Giản đưa tay nhận tập tài liệu, nghe Tiêu Khách nói liền ngẩng lên nhìn hắn chăm chú, rồi mỉm cười vô cùng ôn hòa thân thiết: “… cậu nói phải, cấp dưới và anh em trong nhà, anh sẽ luôn phân biệt rõ ràng.”

    Tiêu Khách chợt nghĩ nụ cười của hắn ta hình như luôn mang hàm ý thật sâu xa, mỗi lần mỗi khiến hắn cảm thấy phấn chấn như đang được âm thầm cổ vũ. Thành ra trong bụng hắn cũng có chút đắc ý, nhưng vẫn kiềm chế không để lộ ra mặt.
    Đương lúc ấy thì có giọng nói lười biếng của ai ê a vọng xuống từ trên lầu: “Có gì ăn không hở? Có ăn không hở?”

    Dương Cửu vừa ngáp vừa liêu xiêu đi xuống cầu thang, hai mắt hấp háy ráng mở to nhìn đường, nửa người trên ở trần, chỉ mặc độc một cái quần ngủ dài tới gót chân, hai chân cũng lệt xệt đi đất luôn.

    Từ đầu hắn đã không buồn để ý trong nhà có những ai, cứ thế đi chân đất lượn vòng quanh sô-pha, rồi mơ màng mò đến chỗ tủ lạnh. Hắn lớt phớt lướt qua như vậy, còn Tiêu Trọng Giản ngồi ngây người nhìn theo hắn, một mảng lưng trần trơn mịn cùng những đường cong duyên dáng thật tình quá đáng chú ý, khiến Tiêu Trọng Giản nhất thời không biết phản ứng ra sao.

    Dương Cửu mở tủ lạnh, thò đầu vào nhìn nhìn, rồi vớ một quả táo, bỏ vào miệng cắn rôm rốp.

    Bấy giờ hắn mới quay qua Tiêu Trọng Giản và Tiêu Khách, thấy cả hai đang chăm chú nhìn mình thì có vẻ rất chưng hửng, lắc lắc quả táo cắn dở: “Cũng muốn à?”

    Tiêu Trọng Giản đứng dậy, tiến về phía hắn, vừa đi vừa cởi áo khoác, rồi trùm kín mít lên người Dương Cửu. Trong phòng điều hòa đang để mức vừa phải dễ chịu, Dương Cửu bực bội tính đẩy hắn ra, lập tức Tiêu Trọng Giản ôm ngang người, nhấc bổng hắn lên, thả bịch xuống sô-pha.

    “Ăn không được uống không xong, mẹ nó anh không yên đi được hả?!” Dương Cửu bò dậy trên sô-pha, gào lên với Tiêu Trọng Giản.

    Tiêu Trọng Giản nói: “Cậu mới cần phải yên đi ấy.” không ăn mặc tử tế đã ra đây làm gì?

    Dương Cửu tức khí chộp lấy tập hợp đồng đầu tư trên bàn, ném bừa vào đầu hắn. Tiêu Khách cản lại không kịp, mới ối lên một tiếng đã thấy mớ giấy tờ tung bay trên không, rồi tà tà bay túa ra khắp sàn.

    Tiêu Trọng Giản bưng đầu, chặc lưỡi xuýt xoa: “Rớt rồi rớt rồi…”

    Dương Cửu không buồn nhìn hắn, quay đi ngoi dậy khỏi sô-pha, rồi đứng lên giẫm cả chân trần lên giấy tờ dưới đất. Tiêu Khách đang cắm cúi nhặt giấy lên, Dương Cửu đã đứng sừng sững trước mặt hắn, chân giẫm trên tờ giấy, cúi đầu nhìn xuống hỏi hắn: “Tiền đâu mà cậu tính mua súng?”

    Tiêu Khách ngẩng phắt đầu lên, từ góc độ này hắn có thể thấy từ đuôi mắt hơi xếch lên của Dương Cửu, cái cằm nhọn thanh mảnh, cả một phần xương quai xanh thấp thoáng, thật đẹp đến mức dư sức đi chụp hình quảng cáo.

    Tiêu Khách chậm rãi đứng thẳng dậy: “Cậu Cửu nói vậy là ý gì, tôi nghe không hiểu.”

    Dương Cửu cười nhạt: “La Tuấn theo tôi tám năm, cậu ba Lãng người ta nhờ cậy tôi trông nom tám tháng, hồi đó nó thi cử không ra sao, ngày nào cũng nài nỉ tôi ký giả chữ ba nó giùm nó. Này Tiêu Khách, lộn xộn chút chút thì được, còn tính móc nối lập đường dây buôn súng ống qua biển thì cậu to gan quá đấy.”

    Tiêu Khách đáp: “Tôi không biết ai là cậu ba Lãng…”

    Dương Cửu ngắt lời hắn: “Cậu Diệp chết rồi. Rớt máy bay, chết bất ngờ, tập đoàn buôn vũ khí giữ bí mật không phát tang, đã thu được dấu vết DNA của cậu ta ngoài biển, giờ mọi tài sản của cậu ta thuộc quyền xử lý của cậu ba.”

    Mặt Tiêu Khách thoáng biến sắc.

    “Họ Diệp mở đường biển cho cậu, vì đó là chuyện trong tầm tay cậu ta. Cậu nghĩ liệu cậu ba Lãng có dám mạnh tay vậy không? Sớm biết giữ mình một chút, ngoan ngoãn rút lại ba trăm năm mươi triệu ấy đi thì hơn.”

    Tiêu Khách nhìn lảng qua hướng khác: “Trước mặt anh họ, cậu Cửu nói thế là có ý gì? Chuyện đầu tư đâu phải ý kiến của mình tôi, lợi nhuận thu về cũng chẳng phải tôi hưởng, cậu thử hỏi anh họ xem, anh ấy…”

    Tiêu Trọng Giản nãy giờ vẫn bình thản ngồi trên sô-pha, giờ mới lên tiếng: “Trước mặt tôi, cả hai người biết chừng mực một chút!”

    Tiêu Khách im bặt, một hồi mới gượng gạo nói: “Vậy em đi trước, sáng mai em sẽ đến bàn lại chuyện này.”

    Tiêu Trọng Giản nói: “Cậu về đi.”

    Dương Cửu nhìn theo đến khi hắn đi khuất rồi mới cười lạnh một tiếng, quay lưng tính bỏ lên lầu. Mà mới đi được hai bước, Tiêu Trọng Giản đã nhào đến túm hắn lại, rồi kéo hắn ngã vào người mình, đoạn ghé sát tai hắn hỏi: “Vừa rồi cậu nói chuyện La Tuấn với Tiêu Khách làm gì hả? Trong nhà này không được phép nhắc đến thằng nhãi họ La đó, nghe chưa?”

    Dương Cửu thầm rủa quái quỷ đâu ra tôi nhắc đến La Tuấn ở đây. Hắn quay lại, rồi bất thần kiễng lên hôn hôn mi mắt Tiêu Trọng Giản, cách này quả nhiên hữu hiệu, hai cánh tay Tiêu Trọng Giản cứng đờ ngay tức khắc, thân nhiệt cũng bắt đầu leo thang. Bất quá ngay khi cảm giác thấy gã đàn ông này sắp kiềm chế hết nổi, Dương Cửu lập tức xô hắn ra, tiện thể đá hắn ngã dúi dụi vào sô-pha, rồi nguẩy mông bỏ lên lầu.

    Tiêu Khách ra khỏi khu nhà chính, nhưng không trở về phòng mình, vài năm nay hắn đã không còn sống trong Tiêu gia, thời thiếu niên phải ngậm đắng nuốt cay ở đây, sau này trưởng thành trong lòng như bị ám ảnh, bởi vậy vừa tự lập được là hắn lập tức chuyển ra ngoài.

    Sau này giai đoạn Tiêu gia tranh chấp đổi chủ, kỳ thực hắn cũng đã có ít nhiều hy vọng, hồi đó tuổi còn trẻ, đủ khôn ngoan, đủ thủ đoạn, thành ra cũng có một nhóm người ủng hộ hắn. Chỉ tiếc ngày ấy thái độ của Dương Cửu quá mập mờ, so ra mà nói Dương Cửu thời trẻ còn quái đản hơn bây giờ, hắn thích gì ghét gì người khác nhìn vào không lường nổi. Bởi vậy đến khi hắn nhận ra Dương Cửu không những không ưa, mà còn âm mưu đạp đổ mình, thì đã quá muộn.

    Tiêu Khách ra khỏi cổng lớn, không dẫn theo một ai, một mình lái xe đi.

    Hắn tới một nhà hàng bình thường, đi thẳng vào thang máy cho khách VIP lên tầng hai, bước ra đã thấy ngoài hành lang có hai người mặc đồ đen đứng trực, bọn họ không nói năng gì, chỉ hơi gật đầu chào rồi dẫn đường cho hắn vào tiếp. Cuối hành lang là một phòng tổng thống, qua nhiều lần cửa canh nghiêm ngặt, phòng trong cùng kê một cái sô-pha cỡ lớn, một người đàn ông còn khá trẻ mặc đồ thường đang ngồi uống trà, một tay cầm cái chén hoa văn Thành Diêu nổi tiếng, tay kia nhàn nhã vuốt ve đứa nhỏ ngồi cạnh, đang dựa dẫm vào mình.

    Tiêu Khách lên tiếng trước: “Cậu ba.”

    Cậu ba ngẩng lên nhìn hắn, rồi nói thẳng vào đề: “Tôi không định chuyển cho anh số vũ khí ấy đâu. Đúng là anh đã có thỏa thuận với cậu Diệp, nhưng hiện giờ thông tin trong tập đoàn rất nhạy cảm, trước kia cậu Diệp là bậc danh giá, nhiều chuyện anh ấy làm thì là thường, người khác lại không thể động đến. Hơn nữa Dương Cửu cố ý giữ gìn địa vị cho anh họ anh, tốt xấu gì tôi cũng từng là học trò anh ấy, tôi phải nể mặt anh ấy thôi.”

    Tiêu Khách gật đầu cứng đờ: “Chuyện đó tôi biết.”

    Cậu ba nhìn hắn, đột nhiên cười, nói: “Thật ra vấn đề cũng chẳng phải to tát gì… chỉ cần anh thuyết phục được Dương Cửu, bên này tôi cũng có thể nhắm mở mắt cho qua.”

    Tiêu Khách trợn mắt nhìn hắn ta, cậu ba vẫn ngồi trên ghế, có vẻ thích ý, đoạn lại chậm rãi hớp một ngụm trà, “Nói thế này hơi khó nghe, nhưng Tiêu lão đại đúng là ngoan cố quá, thật tình tôi cũng không… không vừa mắt cho lắm.”

    Mới đó mà Tiêu Khách đã thấy nhẹ cả người, hắn thở phào đáp: “Nghe câu này của cậu ba là tôi yên tâm rồi, cậu cứ đợi từ từ sẽ có tin tốt, giờ xin tạm biệt.”

    Tiêu Khách vừa rời đi, người ngồi bên cạnh đã nhỏm dậy, ngáp dài ấm ức: “Sao anh lắm việc vậy chứ, người ta còn tưởng được ra ngoài đi mua sắm thỏa thích nè, mệt cả người mò đến cái chốn tư bản này, tâm hồn trong sáng thánh thiện háo hức của người ta bị mấy chuyện đầy mùi tiền bạc của anh làm ô nhiễm rồi nè! Rồi đó, giờ anh đã bận xong chưa hở?”

    Khói trà thơm lại bắt đầu bốc lên, gương mặt cậu ba một lần nữa bị che mờ sau khói trắng. Hắn mỉm cười, nụ cười dịu dàng khó ai tưởng tượng nổi: “Chờ thêm một lát, chờ một lát nữa thôi.”

    Người bên cạnh lại phụng phịu chun mũi.

    Cậu ba nhìn hắn qua làn khói. Người ta nói hắn giống người đã bỏ xác ngoài khơi đó, một cái liếc mắt, một nụ cười đều như chung khuôn đúc mà ra, chỉ có mình cậu ba nghĩ, hai người này căn bản không hề giống nhau. Người trước mắt hắn đây biết khóc biết cười, sinh động và trong sáng đến vậy, như bước ra từ tháp ngà trắng muốt, cả xã hội ô uế không khiến hắn bị vấy bẩn một li. Mà người đã mất kia, gương mặt đường hoàng tinh tế đến từng đường nét, mở miệng nói nhẹ nhàng điềm đạm, khi mỉm cười lại lạnh lùng cương quyết, đích thực là ngàn vàng coi như bùn đất, mạng người với hắn chẳng bằng con kiến hôi. Người đó luôn ở trên cao vời vợi, danh giá vô chừng, còn hắn đây dù cùng cực cố gắng cả đời, e cũng khó chạm đến được một vạt áo của hắn ta.

    Trước khi người đó bước lên chuyến bay đưa hắn ta về cõi chết ấy, còn quay lại mỉm cười nói với hắn: “Lãng Châu, cậu hỏi vì sao tôi xông xênh trao ba trăm năm mươi triệu đó cho gã em họ của Tiêu gia ấy à?… vì Tiêu lão đại khó nhằn lắm, chúng ta chơi không lại hắn a, còn gã em họ đó đâu đáng làm chủ nhân một gia tộc, đến lúc đó chúng ta nâng đỡ cho hắn lên đài, rồi ta còn phải sợ gì Tiêu gia nữa?”

    … anh luôn thận trọng, lắm mưu nhiều kế như vậy, chỉ e mình tính toán không hết được thiên hạ… mà sao anh không tính đến họa phúc của chính mình, sao không tính khi nào mình sống chết?

    Hắn chậm rãi đặt chén trà Thành Diêu vô giá xuống, nghe một tiếng cộp dằn mạnh trên mặt bàn, chỉ thấy những đầu ngón tay hắn gồng lên trắng bệch, chén trà mới nguyên lành đó giờ đã nứt một vệt dài xiên xẹo.

    Chương 25

    Dương Cửu ngủ cả ngày, đến đêm thì dỗ giấc hết nổi, hắn nhắm hai mắt nằm trên giường, giữ nhịp thở đều đặn bình thản. Tiêu Trọng Giản lần chần đợi trong phòng, quanh quẩn mãi bên giường cả nửa ngày, rốt cuộc đành thở dài thườn thượt, rút lại bộ vuốt thèm thuồng háo sắc, bỏ đi tắm rồi bò lên giường ngủ.

    Dương Cửu nghe hắn ngủ rồi, mới nhẹ nhàng ngồi dậy, chậm rãi đi sang phòng làm việc.

    Phòng làm việc của Tiêu Trọng Giản vốn có mã khóa, mật mã chỉ vài người biết, Dương Cửu là một trong số ấy. Hắn cầm theo một cái đèn pin nhỏ, mò mẫm trong bóng tối tìm hợp đồng vay hồi chiều trên bàn, một hồi kì cạch mới thấy, hắn cười lạnh, rút ra định xé làm đôi.

    Đột nhiên sau lưng có tiếng động rất khẽ, Dương Cửu chưa kịp quay lại đã thấy trên cổ mát lạnh, mùi kim loại từ lưỡi dao thấm qua da nghe mà nhức nhối.

    “Cậu Cửu, ngáng đường người tài là thất đức lắm đấy, sao cậu cứ phải thế nhỉ?”

    Dương Cửu sững người, đoạn chậm rãi thả tập giấy xuống, “Tiêu Trọng Giản đối đãi với cậu đâu tệ, sao cậu phải bắt tay với người ngoài hại anh ta?”

    Tiêu Khách bật cười khùng khục sau lưng hắn: “Vì sao à? Câu này hỏi cũng lạ thật. Trên đời này kẻ nào có thực lực lại không muốn ngoi lên, ai muốn cả đời phải nơm nớp đoán ý người khác chứ? Là đàn ông tự khắc có dã tâm, đó là bản năng rồi, cậu còn thắc mắc gì nữa? Năm đó rõ ràng Tiêu Trọng Giản đã có thể nhận ít tiền để rời khỏi gia đình này ra ngoài sống tự do tự tại, nhưng anh ta có được cậu, rồi tiện tay được cả sản nghiệp Tiêu gia này, cậu bảo vì sao anh ta phải làm vậy đây?”

    Dương Cửu nói: “Tiêu Trọng Giản không ký, cậu cũng đừng hòng thế chấp nhà được số tiền này. Cậu có nghĩ nếu thất bại sẽ thế nào không?”

    Tiêu Khách thản nhiên đáp: “Anh ấy không ký vì đó là ý cậu, ai chẳng biết cậu nói sao Tiêu Trọng Giản nghe vậy? Chỉ cần cậu đồng ý, tự nhiên anh họ tôi sẽ không là vấn đề nữa.”

    Dương Cửu im lặng không đáp, Tiêu Khách ghé sát lại cạnh hắn, thấp giọng hỏi: “Cậu Cửu, sao cậu phải che chở cho kẻ từng muốn giết cậu vậy nhỉ? Hồi đó lúc đòi mạng cậu anh ta đâu có định nương tay?”

    Đêm quá trầm, bao suy tưởng tối tăm tưởng chừng đã bị vùi sâu chôn chặt dường như lại bắt đầu luồn lách trào dâng như mạch ngầm trong đất.

    Tiêu Khách hạ giọng nói: “Cậu biết không cậu Cửu? Gần đây La Tuấn đi gặp bác sĩ tâm lý, cậu ta bắt họ nói với mình năm đó Tiêu Trọng Giản mới là hung thủ giết La Vinh Thận, cậu ta muốn thôi miên mình, để tin vào cái cớ cậu bày ra trong lễ tang mười năm trước. Cậu Cửu, hôm nay Tiêu Trọng Giản nói yêu cậu, ai biết được ngày mai anh ta có trở mặt đòi giết cậu hay không; La Tuấn có lẽ ổn định hơn anh ta nhiều.”

    Dương Cửu quay phắt lại, tính nói gì đó, nhưng lập tức hắn kêu lên đau đớn rồi cúi gập thắt lưng, hai tay bưng cổ. Hắn muốn hỏi chuyện La Tuấn, nhưng nhất thời nôn nóng, lưỡi dao đã cứa một vết dài trên cổ hắn.

    Tiêu Khách vội vàng ấn hắn ngồi xuống ghế: “Trong này có giấy, cậu rịt vào đi, đợi lát nữa ra ngoài băng lại.”

    Dương Cửu ngẩng mạnh lên, nhìn chằm chằm bức phù điêu trên trần nhà: “Cậu nói La Tuấn định làm gì?”

    “Cậu ta hận Tiêu Trọng Giản, cái đó tự cậu hiểu vì sao.”

    Tiêu Khách rút giấy ăn, nhẹ nhàng rịt lên cổ Dương Cửu. Dòng máu chảy men trong bóng tối gờn gợn toát ra vẻ đẹp kỳ dị, và cảm giác tinh tế nơi làn da cổ tái nhợt đến trong suốt như đang đào xới lên những khát khao thẳm sâu tàn nhẫn.

    “Cậu Cửu.” Giọng Tiêu Khách vang lên trong bóng tối, “La Tuấn nói cậu ta đợi cậu bên mộ La Vinh Thận.”

    Ngẩng mặt nhìn giữa con đường quanh co đi vào nghĩa địa, bầu trời đêm vắng lặng trôi nổi trên đầu, lòng dần dần xáo trộn, lớp cỏ dại dưới chân ướp mùi ẩm ướt của không gian, khiến tinh thần người ta không sao yên ổn.

    Trước ngôi mộ, đốm sáng từ đầu thuốc cháy đỏ lập lòe lập lòe, Dương Cửu tiến về phía đó, thấy La Tuấn đang ngồi xổm trước bia, tự tay nhổ cỏ dại mọc lởm chởm.

    Ít lâu, La Tuấn gầy đi nhiều, quanh hắn tản dày vẻ trầm mặc lạnh lẽo. Mười năm trước hắn chỉ là một đứa trẻ, rồi hắn chậm rãi lớn lên thành một thiếu niên, có chút nam tính có chút phong độ, nhưng chung quy vẫn còn non nớt; trong mắt Dương Cửu, đến giờ La Tuấn còn chưa hề trưởng thành, vẫn cần người chăm sóc, cần người dìu bước hắn đi.

    Nhưng trong một giây vừa rồi, hắn mới chợt nhận ra trước mắt hắn đã là một gã đàn ông, với những suy tính âm trầm phiền muộn, với dã tâm và sức mạnh tiềm ẩn trong mình, và hơn tất cả, là sự nguy hiểm khiến chính hắn cũng phải kiêng dè.

    “Gần đây anh có cai thuốc không?”

    Câu đầu tiên của La Tuấn làm Dương Cửu ngẩn người, “Còn, không được hút nữa.”

    “Người anh không khỏe đâu, phải chú ý săn sóc mình. Mấy ngày nay trở trời, cẩn thận đau xương khớp.”

    La Tuấn đứng dậy, nhìn bức hình La Vinh Thận trên bia mộ. Lớp kính trên hình phản chiếu gương mặt xoay nghiêng của Dương Cửu đang nhìn hắn: “Cậu nói với tôi như vậy trước mộ La Vinh Thận, liệu có khiến cậu ta giận đến sống dậy không đây?”

    La Tuấn đáp nhạt nhẽo: “Anh ấy có sống dậy tôi cũng chịu, sao cũng vậy. Chuyện cũ giữa các người không liên quan đến tôi, với những việc ấy tôi chỉ là kẻ qua đường mà thôi. La Vinh Thận rời sân khấu rồi, Tiêu Trọng Giản cũng sẽ lui ra sau màn, mọi vai diễn đều sẽ kết thúc, đợi màn kéo lên lần nữa, tiếng vỗ tay tán thưởng cứ để cho hắn ta nhận, còn tôi và anh ở bên nhau sau cánh gà, vậy đấy.”

    Hắn quay đầu lại, nhìn Dương Cửu: “Không muốn sống cùng tôi sao, thầy thân mến? Không phải suy nghĩ gì như khi tôi còn bé, chỉ cần anh nói một câu, tôi sẽ quên hết mọi chuyện hai năm qua. Tất cả lại trở về với quãng thời gian đẹp nhất của chúng ta, không gì thay đổi, anh đồng ý chứ?”
    Dương Cửu định nói gì đó, nhưng rốt cuộc không sao bật ra được thành lời, cứ như có thứ gì chặn ngang cổ họng hắn.

    Buổi xế trưa âm u mù khói mười năm trước hắn khóc than sướt mướt trong tang lễ La Vinh Thận, mười năm sau hắn đứng trước mộ La Vinh Thận mà nghe nghẹn ngào. Bao lâu nay chỉ có hai lần hắn muốn khóc, cũng thật khéo, toàn là trước mặt La Tuấn.

    “Tôi không thể đi theo cậu…” Dương Cửu đưa tay ra, run run khẽ vuốt tóc La Tuấn, “Đừng đấu với Tiêu Trọng Giản nữa, cậu có nghĩ ngộ nhỡ cậu thua rồi phải làm sao không? Cậu quên tôi đi, La Tuấn, tôi rất thích cậu, thậm chí cả yêu cậu, nhưng không phải thích như thế, yêu như thế. Tôi hủy hoại cuộc đời này của cậu, kiếp sau nhất định tôi sẽ trả cho cậu.”

    La Tuấn chậm rãi giơ tay, ôm lấy Dương Cửu, cái ôm mạnh mẽ mãnh liệt, khiến hắn cảm giác cả đời mình cũng không thể có được sức mạnh đến thế nữa. Tình yêu hắn đã nung nấu bằng bầu nhiệt huyết cháy bỏng từ thời niên thiếu đến khi trưởng thành này, từ giờ sẽ thiêu rụi mọi năng lượng trong hắn.

    “Tôi không muốn đợi đến kiếp sau.” La Tuấn nhìn chăm chăm vào cặp mắt tuyệt đẹp của Dương Cửu, “Tôi muốn bây giờ, muốn thấy kết quả ngay bây giờ.”

    Đột nhiên Dương Cửu cảm thấy lo sợ: “Cậu định làm gì?”

    La Tuấn vung tay lên, từ chỗ họ đứng đến năm chục mét xung quanh, một vòng vây đã hình thành giữa nghĩa địa, tên lính nào cũng mặc đồ dã chiến rằn ri, hai người một đội, mỗi đội cách nhau năm mét, một người đứng chĩa súng vào Dương Cửu đang đứng bên mộ trên sườn núi, người còn lại chĩa súng ra ngoài, như thể họ đang chờ đợi điều gì đó trong đêm khuya vắng lặng này.

    Dương Cửu quay phắt lại: “La Tuấn!”

    “Thầy à, tôi biết khả năng của anh không thường, nhưng đừng làm gì thiếu suy nghĩ, một mình anh không thoát được khỏi đây đâu.”

    La Tuấn thản nhiên dõi mắt vào màn đêm vô định, nói đều đều: “Tôi đang muốn xem, anh ở đây rồi, liệu Tiêu Trọng Giản có đủ gan tay không tấc sắt theo Tiêu Khách đến đây không.”

    Khu mộ này chiếm gần hết đỉnh núi, nhìn chếch ra khỏi khu dân cư Hồng Kông bao quanh là làng chài, tiếng sóng vỗ bờ nghe sàn sạt xa xôi, mơ hồ như trong mộng, ngoài ra chỉ có màn đêm vắng lặng, không còn một tiếng động nào đáng kể.

    Dương Cửu chậm rãi nhìn quanh, nhịp thở dần trầm nặng. Trong khi ấy La Tuấn lại có vẻ rất thoải mái, thậm chí hắn còn tựa mình vào bia mộ, cười hỏi: “Anh lo lắng cho Tiêu Trọng Giản à? Dương Cửu, bằng vào những gì anh biết, anh nghĩ hắn ta có đến không?”

    Dương Cửu đáp: “Tôi không biết. Nhưng anh ta không đến thì sao?”

    “Nếu hắn không đến thì không phải tôi sẽ làm gì, mà là thầy sẽ làm gì, thầy thân mến ạ. Loại người nhu nhược yếu hèn ấy có đáng cho thầy si tình vậy không?”

    Dương Cửu cười khổ: “Vậy anh ta đến thì sao?”

    “Thì tôi sẽ rất kính nể hắn.” La Tuấn đáp, “Nhưng tôi không thể không giết hắn được.”

    Dương Cửu không nhịn được buột miệng hỏi: “Tôi xin cũng không được sao?”

    “Không được. Đâu có thằng đàn ông nào đi tha cho tình địch của mình.”

    Thái độ của La Tuấn rất kiên quyết, Dương Cửu bứt rứt dậm chân tại chỗ một hồi, rồi đột ngột quay ngoắt lại, gào lên với hắn: “Cậu đang ép tôi!”

    La Tuấn đáp: “Phải.”

    “Nếu Tiêu Trọng Giản xảy ra chuyện gì, tức là anh ta chết vì tôi!”

    “Phải.”

    “Mẹ kiếp đúng là lão tử hận hắn! Nhưng lão tử không muốn hắn chết!”

    La Tuấn hỏi: “Vì sao?”

    Dương Cửu tức tối cào cào tóc, rồi bất thần gào lên: “Vì tôi muốn anh ta nợ tôi! Tôi thà để anh ta nợ tôi chứ tôi sẽ không nợ anh ta! Cái đó cậu hiểu không hả?! Mẹ kiếp cậu hiểu không hả?!”

    La Tuấn lắc đầu. Dương Cửu sấn lên, giằng tay hắn kéo đi: “Đi! Tôi đi với cậu! Bảo lũ này đi hết luôn đi!”

    Hắn còn chưa nói dứt câu, La Tuấn đã chồm đến ôm cổ hắn, cánh tay đã muốn run rẩy, giọng mừng rỡ đến khó hiểu: “Rốt cuộc anh đã chấp nhận về với tôi rồi sao?”

    Dương Cửu đã định gào lên, lão từ không đi theo mi được không hả?! nhưng La Tuấn vít cổ hắn chặt quá, hại hắn nhất thời thở hết nổi, lời cũng nghẹn lại trong họng.

    Vừa lúc ấy, tiếng động cơ xe rì rì vọng lên từ sườn núi, càng lúc càng gần về phía họ rồi ngừng hẳn. Một giọng nói vang lên trong gió đêm, trầm thấp mà rõ ràng; “Dương Cửu, đừng đi theo nó.”

    Dương Cửu quay lại. Mọi khẩu súng đều cùng lúc chuyển hướng theo hắn, và ở đầu cùng hướng đạn ấy, là Tiêu Khách cũng đang giơ súng dí sát đỉnh đầu Tiêu Trọng Giản.

    Trong một giây, trong đầu Dương Cửu vụt lóe lên ham muốn bóp chết Tiêu Khách, rồi đánh cho La Tuấn thân tàn ma dại.

    La Tuấn lần tay xuống, nắm tay Dương Cửu. Từ mười mấy tuổi hắn bắt đầu có thói quen đó, mỗi lần gặp chuyện khó khăn, dù đã biết chắc sẽ vượt qua được, hắn vẫn luôn muốn nắm tay Dương Cửu. Cảm giác và không khí khi ấy giống như đang âm thầm tuyên bố Dương Cửu đứng cùng một chiến tuyến với hắn, hắn không chỉ có một mình, và điều đó khiến hắn an tâm vô cùng.

    Ánh mắt Tiêu Trọng Giản cũng chiếu thẳng vào bàn tay Dương Cửu trong tay La Tuấn, giữa màn đêm thế này, khoảng cách lại xa như vậy mà tia nhìn của hắn vẫn đầy áp lực, khiến Dương Cửu chợt có ảo giác như mình đang bị thâu tóm vậy.

    Thật ra đâu phải hắn mới bị Tiêu Trọng Giản tóm gọn một lần… thứ cảm giác này… đúng ra hắn nên quen rồi mới phải…

    Dương Cửu nuốt nước bọt, quay sang nói với La Tuấn: “Cậu thôi đi, chuyện này không liên quan gì đến Tiêu Trọng Giản, để anh ta đi đi, rồi chúng ta cùng về.”

    La Tuấn cười phá lên: “Dương Cửu, anh có nhớ trước kia anh kể cho tôi chuyện nhổ cỏ tận gốc không?”

    Dương Cửu lặng thinh không đáp.

    “Anh bảo với tôi, có một số kẻ, thù hận với họ giống như cỏ dại mùa xuân, không ngừng đâm rễ nảy mầm trong lòng từ ngày này qua tháng khác. Nếu ta nuôi dưỡng chúng, rồi chúng sẽ bành trướng choán hết mọi suy nghĩ trong ta, khiến ta ngày đêm mất ăn mất ngủ. Mà nếu ta còn nương tay không nhổ bật cả gốc rễ, vậy thì qua vài năm, thậm chí vài chục năm, chỉ cần đến lúc hoàn cảnh thích hợp, chúng sẽ lại trỗi dậy, khiến ta trở tay không kịp. Cách giải quyết duy nhất là châm lửa thiêu trụi tận gốc, đã làm phải làm quyết liệt, thủ đoạn phải sâu cay, lỡ bước sai thì quyết sai đến cùng, bằng không từ đầu chớ có làm.”

    La Tuấn dịu dàng nhìn Dương Cửu: “Mười năm trước tôi tin lời anh, coi Tiêu Trọng Giản như kẻ thù, coi như lúc đó tôi bước sai một bước quan trọng đầu tiên. Mười năm sau tôi đã quyết định sai cho đến cùng, nếu cuộc đời tôi đã bị anh dẫn dắt méo mó rồi, vậy cứ mặc kệ thế mà đi tiếp thôi.”

    Dương Cửu nói: “Tôi nhớ rõ tôi còn dạy cậu làm việc phải chừa đường lui, có lúc phải biết khoan dung với người khác…”

    “Xong rồi, Dương Cửu.” La Tuấn nói, “Những thứ đó tôi lại quên cả rồi.”

    Hắn đứng nghiêng người, mỉm cười với Dương Cửu trong bóng tối, các cơ trên mặt cũng co rút lại, trong một thoáng hắn trông như đang khổ sở hơn là khoái trá.

    Hắn quay đầu lại, ra lệnh cho thuộc hạ: “Bảo Tiêu Khách giết hắn ta đi.”

    Còn chưa nói dứt lời, Dương Cửu đã đột ngột chồm đến ôm choàng lấy hắn, La Tuấn lập tức quào tay lại theo phản xạ, mới đó đã thấy bên hông trống trơn. Hắn muốn túm Dương Cửu lại, nhưng Dương Cửu nhanh hơn hắn, chỉ một đòn đẹp mắt đến độc địa, hắn đã vật ngã được La Tuấn xuống đất, rồi nhảy lên dằn đầu gối quỳ trên ngực hắn. La Tuấn há hốc miệng hớp không khí, Dương Cửu đã lanh lẹ trượt xuống, rút phắt con dao găm dắt trên lưng hắn ra, rồi dí ngang cổ mình.

    “Cậu muốn giết anh ta, thì bước qua xác tôi trước đi!”

    Trong chốc lát, La Tuấn cảm thấy một luồng hơi nóng sôi sục từ tim phổi xộc thẳng lên đỉnh đầu, như trở lại là đứa trẻ gào khóc thất thanh trong tang lễ năm đó, hắn nhìn Dương Cửu, xoang mũi chợt thấy cay xè, rốt cuộc hắn khản giọng gào lên: “Anh điên rồi phải không?! Hồi đó ai dạy tôi phải căm thù? Là ai bảo tôi đời này dù có khốn cùng chật vật cũng phải giết được Tiêu Trọng Giản? Anh bóp méo mó cả đời tôi rồi, giờ anh bảo anh không cần tôi nữa à?!! Anh tưởng mọi chuyện dễ dàng thế sao?!”

    Dương Cửu cố sức thúc vai ghìm hắn lại: “La Tuấn… La Tuấn… những gì tôi nợ cậu tôi sẽ trả, tôi sẽ trả tất cả…”

    La Tuấn vùng dậy, gầm lên với hắn: “Tôi không cần, anh đợi đó, đợi tôi giết Tiêu Trọng Giản rồi anh sẽ phải trả nợ tôi!”

    “Tôi không thể.” Dương Cửu đau đớn nhìn hắn, dường như mọi vì sao trên đời đều đọng trong đáy mắt hắn, thương tâm mà trong suốt, “… tôi không thể đứng nhìn Tiêu Trọng Giản chết trước mặt mình, cũng như tôi không thể nhìn…”

    … không thể nhìn cái gì?

    La Tuấn không nghe được những lời còn lại của Dương Cửu, vì ngay sau đó tiếng xe dã chiến đã ruỳnh ruỳnh vọng lên khắp đỉnh núi, đèn xe sáng lóa, nhất thời rọi cả nghĩa địa sáng rõ như ban ngày. Tiếng còi và tiếng người nói ồn ào, vài chiếc xe đến từ hướng khác dừng bánh ngoài vòng vây, Giang Lăng khoác súng ống đầy người nhảy xuống xe.

    “Lão đại.” hắn nói như không hề thấy khẩu súng Tiêu Khách đang chĩa vào Tiêu Trọng Giản, “Tôi đã cho bao vây La gia theo lời anh, giờ anh muốn cho nổ ngay không?”

    Tiêu Khách tái mặt.

    Tiêu Trọng Giản gật đầu chào Giang Lăng, rồi quay lại nhìn phía đỉnh núi, lạnh lùng nói: “La Tuấn, cậu sai Tiêu Khách chia rẽ nội bộ gia đình tôi, móc nối trong ngoài lâu như vậy, cậu nghĩ tôi không hề biết gì sao?”

    Thuộc truyện: Dương cửu