Dương cửu – Chương 26-28

    Thuộc truyện: Dương cửu

    Chương 26

    La Tuấn lập tức rút điện thoại ra gọi liền mấy cuộc, một hồi sau xem ra hắn đã xác nhận được tình hình còn nghiêm trọng hơn mình tưởng, thái độ cũng bắt đầu có chút hoang mang. Hắn ngồi dậy, quay lại hỏi Tiêu Trọng Giản ở đằng xa: “Mi biết từ bao giờ?”

    “Từ khi bắt đầu trao quyền cho Tiêu Khách, đầu năm nay.”

    Nếu sự xuất hiện của Giang Lăng ban nãy chỉ khiến Tiêu Khách hơi bối rối, thì giờ hắn đã muốn nghiến răng nghiến lợi, hết sức mất bình tĩnh: “Anh biết ngay từ đầu à?! Anh biết ngay từ đầu nên mới giở trò thả mồi bắt bóng, chờ chúng tôi chui đầu vào rọ hả?!”

    Tiêu Trọng Giản gật đầu: “Đúng.”

    Bàn tay Tiêu Khách cầm khẩu súng đã hằn gân xanh, hắn hầu như nhịn hết nổi, muốn bóp cò ngay lập tức: “Chuyện đêm nay anh cũng biết hả?”

    “Không biết, nếu biết tôi đã không để Dương Cửu đi.” Tiêu Trọng Giản đáp thẳng thừng, cuối cùng còn nói thêm: “Cậu coi chừng đó, ngộ nhỡ súng cướp cò, tôi chết ngay tại đây thì di chúc tôi chưa ký đâu, cậu đừng hy vọng thừa kế được gia sản.”

    Tiêu Khách nổi khùng vung tay đấm túi bụi vào đầu hắn. Giang Lăng đứng gần đó thấy vậy đã muốn nóng mặt, tức tối rút súng ra lên đạn rắc rắc, nhưng Tiêu Trọng Giản cắn răng chịu đau, không rên lấy một tiếng. Họng súng vẫn dí trên đầu hắn, giữa sự sống và cái chết, không gì gã đàn ông này không thể gan lì chịu đựng.

    “Dừng lại!” La Tuấn quát lớn.

    Tiêu Khách khựng lại, vẫn đầy giận dữ.

    La Tuấn hỏi: “Tiêu Trọng Giản, mi định làm gì đây? Vậy thì thế này, ta thả mi đi, mi rút hết người về, đôi bên cùng cho qua, được chưa?”

    Tiêu Trọng Giản đáp: “Không được. Phải cả Dương Cửu cùng đi.”

    Mặt La Tuấn hiện rõ sát khí.

    “Chỉ cần hôm nay có thể rời khỏi đây, ta nhất định phải đi cùng Dương Cửu. La Tuấn, mi có thể giết ta ngay tại đây, nhưng ta vừa ngã xuống chỗ này thì người của ta sẽ phát lệnh cho nổ tung tòa nhà tổ tiên mấy đời nhà mi để lại! Mười năm trước ta từng phá nhà mi, nhưng khi đó ta ngại Dương Cửu trốn trong sân sau ở đó, vì thế ta mới không cho nổ tất cả. Giờ ta chẳng có gì phải sợ, một giây mi nổ súng với ta, giây tiếp theo toàn bộ người nhà mi sẽ chôn theo ta!”

    Tiêu Trọng Giản quay lại, lạnh lùng nói với Tiêu Khách: “Bắn đi! Cậu thử bắn xem!”

    La Tuấn đánh mắt qua vòng bao vây, nhìn Giang Lăng đang nghiến răng, bộ dạng căng thẳng tột độ. Hắn nắm chắc mình có thể giết Tiêu Trọng Giản trong chớp mắt, nhưng hắn không dám chắc mình có thể giết sạch người Tiêu gia trước khi chúng phát lệnh oanh tạc La gia.

    Tiêu Trọng Giản là người điên, hắn dám làm những chuyện như thế. Hắn có thể ra lệnh giết người mình yêu nhất rồi viết di chúc tự sát, thì hắn chẳng ngại gì cho chôn vài khối thuốc nổ dưới sàn nhà ai.

    “… Thả hắn ta ra.” La Tuấn nói, “Để hắn đi. Đi một mình. Chuyện này bỏ qua.”

    Lập tức người của hắn hiểu ý đứng dạt ra hai bên, mở một con đường xuống núi, nhưng ngay sau đó, Tiêu Khách gầm lên: “Không được!”

    Một tay hắn túm Tiêu Trọng Giản, một tay cầm súng, nòng súng hầu như muốn chọc thủng da đầu Tiêu Trọng Giản. Dương Cửu trông tình hình như vậy, thật không dám chắc đương lúc kích động Tiêu Khách có trượt tay để súng cướp cò hay không, chỉ biết trong chốc lát mình đã rùng mình vã mồ hôi lạnh đầy người.

    Tiêu Khách quát lên với La Tuấn: “Tôi đã dứt khoát với Tiêu gia rồi, lúc đó rõ ràng cậu đồng ý với tôi sẽ giết Tiêu Trọng Giản, giờ lại nói thả anh ta đi! Rốt cuộc cậu có ý gì?! Giờ tôi phải làm sao hả?!! Cậu hai La, cậu trở mặt như trở bàn tay như vậy, cậu không coi ai ra gì hết!”

    Giờ hắn đã công khai trở mặt với Tiêu Trọng Giản, nếu hôm nay Tiêu Trọng Giản sống sót, ngày mai người đầu tiên chết là hắn. Vì thế đêm nay dù Tiêu Khách có thua ván cược này, nhưng hắn tuyệt đối không thể thả Tiêu Trọng Giản đi.
    Điều đó La Tuấn thừa hiểu, nhưng hắn căn bản không để ý đến tình thế của Tiêu Khách, hắn chỉ đáp nhạt nhẽo: “Tôi có kế hoạch của tôi. Cùng lắm thì anh bắt Tiêu Trọng Giản cam kết. sau này không được làm khó dễ anh, vậy là xong thôi.”

    Tiêu Trọng Giản mỉm cười lạnh lùng trong bóng đêm.

    La Tuấn muốn dẫn Dương Cửu đi, không còn cách nào khác, đành thí mạng Tiêu Khách coi như bù đắp cho hắn.

    Tiêu Khách tự biết đã cùng đường, vốn hắn chỉ dựa vào sự ủng hộ của La Tuấn, giờ La Tuấn lại e ngại thuốc nổ chôn trong nhà mình, lập tức thí tốt giữ xe, phủi tay bỏ hắn. Giờ chỉ cần hắn buông Tiêu Trọng Giản ra, lập tức Giang Lăng đứng gần đó sẽ nổ súng kết liễu hắn.

    Gã Giang Lăng đó, không ai sai khiến được, việc thấy đúng ý là hắn ta làm. Đến lúc đó Tiêu Trọng Giản lại có thể thản nhiên nói: tôi đâu có ý làm khó Tiêu Khách, chính là Giang Lăng có thù hằn riêng với cậu ta, đó chỉ là chuyện riêng của bọn họ.

    “Tôi không tin…” Tiêu Khách thở phì phì, quay sang ghìm cổ Tiêu Trọng Giản, rõ ràng đã vô cùng kích động, hắn hết chĩa súng vào Tiêu Trọng Giản lại khua qua chĩa về phía La Tuấn trên sườn núi.

    Thái độ này của hắn khiến bọn người của La gia đứng quanh đó đều hết sức căng thẳng, vòng vây đã chực siết chặt lại, những kẻ có thể áp sát Tiêu Khách và Tiêu Trọng Giản cùng gườm gườm chờ chiến. Trong Tiêu gia người đồng lứa có tầm vai vế như Tiêu Trọng Giản không ít, nhưng La gia đời này đích thực chỉ còn một kẻ thừa kế độc đinh! Nếu La Tuấn có mệnh hệ gì, cả gia tộc này coi như chấm hết!

    Một gã thuộc hạ thận trọng đi lên khu mộ trên đỉnh núi, nói nhỏ với La Tuấn: “Cậu hai, đi mau thôi.”

    La Tuấn còn chưa kịp nói gì, bên dưới Tiêu Khách đã khan giọng quát: “Đứng im hết đấy! Không một ai được nhúc nhích! Ai dám cử động tao sẽ giết hắn, đến lúc đó cả nhà chúng mày đi chết theo hắn!”

    Thoắt cái mặt Dương Cửu trắng bệch.

    Thật tình La Tuấn muốn xử lý Tiêu Trọng Giản ngay lúc này, nhưng hắn vốn không thể mạo hiểm để mặc sản nghiệp mấy đời của nhà mình bị phá hủy, cân nhắc một hồi hắn liền quay sang hỏi thuộc hạ: “Có cách nào để bọn bắn tỉa vào, hạ Tiêu Khách…”

    Gã thuộc hạ nén giọng đáp: “Chúng ta không có tay bắn tỉa nào ở đây, nếu cậu chủ muốn gọi phải chờ ít nhất nửa giờ. Hơn nữa dù có tay súng bắn tỉa, nhưng tình hình lộn xộn thế này khó mà tránh được làm bị thương của Tiêu lão đại, thậm chí có thể giết nhầm người…”

    La Tuấn sầm mặt. Vừa lúc ấy, Dương Cửu đứng sau đã thọc tay rút khẩu súng trong túi La Tuấn, bất quá chưa kịp nhắm bắn đã bị hắn ngăn lại: “Anh không làm thế được, tuy tôi rất muốn thấy anh làm thịt Tiêu Trọng Giản, nhưng lúc này giết hắn là chúng ta chết theo hắn!”

    Dương Cửu cảm giác được những ngón tay mình khẽ run rẩy. Đúng vậy, giờ không phải lúc hắn có thể ngắm bắn chuẩn xác.

    Trông thấy Tiêu Khách dí súng vào Tiêu Trọng Giản, đúng là hắn rất lo lắng, rất hoảng sợ; nhưng lòng hắn vẫn bình thản, vì gã đàn ông đó chết thì chết, cùng lắm thì hắn đi theo hắn ta.

    Nhưng đến khi Tiêu Khách chĩa súng về phía La Tuấn, suy nghĩ duy nhất vụt lên trong đầu hắn là không thể để đứa trẻ này bị thương tổn. Trước mộ La Vinh Thận, trước sự chứng kiến của La Vinh Thận, hắn không thể để kẻ duy nhất chung dòng máu với La Vinh Thận bị thương tổn!

    “La Tuấn…” Dương Cửu vừa mở miệng nói, làn hơi trắng đã phả qua khóe môi, khiến tiếng thở dốc của hắn càng thêm nặng nề, “… cậu vẫn hỏi tôi trước khi chết La Vinh Thận đã nói gì, tôi nói cho cậu biết, trước khi chết cậu ta nói Tiêu Trọng Giản nhất định sẽ không tha cho La gia và tôi, nếu cậu có mệnh hệ nào, tôi cũng cùng đường… cậu ta nói cả đời này tôi phải bảo vệ cậu, tôi đã chấp nhận rồi, tôi đã thề với cậu ta…”

    Hắn run run nói tiếp: “Đời này tôi đã giết không ít người, mỗi người bọn họ đều từng hóa thành oan hồn tìm tôi đòi nợ, chỉ có một mình La Vinh Thận là chưa hề… La Tuấn, những gì tôi nợ cậu, ngày hôm nay tôi sẽ trả hết.”

    … tôi không thể đứng nhìn Tiêu Trọng Giản bị giết trước mặt mình, cũng như tôi không thể nhìn cậu bị một chút nào thương tổn.

    Lời lẽ của La Tuấn hình như bị ai cướp mất, trong một thoáng hắn chỉ còn biết ngơ ngác nhìn Dương Cửu lên đạn cách cách, rồi giơ tay lên, ngắm, và bắn. Một loạt động tác chuẩn xác đến mức có thể đưa vào giáo trình bắn súng, có lẽ cả đời hắn sẽ không thể chứng kiến những động tác nào hoàn hảo hơn thế.

    Đoàng một tiếng.

    La Tuấn vội vàng quay đầu nhìn, chỉ thấy Tiêu Trọng Giản giật nảy mình, rồi chầm chậm khuỵu xuống.

    Đầu đạn đồng nguyên chất mang sức đâm xuyên cực mạnh, chọc qua những nội tạng mềm yếu, xuyên thủng qua cơ thể, hầu như không một vật cản nào có thể làm tiêu hao động lực của nó. Xuyên qua người Tiêu Trọng Giản rồi, đầu đạn tiếp tục xoáy vào Tiêu Khách, rồi xoay động điên cuồng trong mạng sườn hắn, chỉ một giây đã xéo tan nát mọi phần nội tạng trong chu vi mười lăm milimét!

    Tiêu Khách bị lực chấn quá lớn xô lùi hai bước, hắn ngửa mặt lên trời rồi gục xuống

    Còn Dương Cửu đã run bần bật, xưa nay hắn vẫn rất ung dung, chưa một ai được thấy bộ dạng hoảng hốt của hắn. La Tuấn vô thức bước tới, định đỡ hắn đứng vững, nhưng chưa gì Dương Cử đã gạt hắn ra, rồi lao xuống sườn núi, được một quãng thì hai gối hắn như sắp khuỵu xuống, rốt cuộc hắn thất thểu lê bước về phía Tiêu Trọng Giản.

    “Tiêu Trọng Giản!” Ngón tay Dương Cửu run lẩy bẩy không ra động tác gì nữa, “Tiêu Trọng Giản! Anh tỉnh lại mau!”

    Tiêu Trọng Giản ngã vật trên cỏ, mắt mở trừng trừng, hắn không bị hôn mê. Khi thấy Dương Cửu hắn đã không còn sức phản ứng nữa, thật tình cả đường nhìn của hắn cũng hết sức mơ hồ, nhưng hắn biết mình đang thấy Dương Cửu. Điều ấy làm hắn thật thỏa mãn.

    “Không được ngủ, nhất định không được ngủ…” Giọng Dương Cửu run run, “Giữ nhịp thở, thở từ từ thôi, không được ngủ, từ từ cố một chút, không được ngủ…”

    Tiêu Trọng Giản muốn nói tôi sẽ không ngủ, tôi sẽ thở hết sức mình, giờ tôi không còn nợ cậu nữa, cậu có thể theo tôi về rồi chứ?

    Nhưng hắn không nói được tiếng nào, cổ họng như bị một cục máu ứ chặn ngang, trước mắt càng lúc càng mờ mịt. Trong giây lát, hắn biết quanh mình có rất nhiều người bỏ chạy, tiếng chân chạy rầm rập trên mặt đất, nện thình thình vào màng tai hắn.

    Đạn xuyên thủng bụng và dạ dày hắn. Dịch vị chua xót tràn ra, cào xé ăn mòn ruột gan hắn.

    Đột nhiên hắn cảm giác như có nước mưa rớt trên mặt mình. Thì ra Dương Cửu đang im lặng khóc.

    _

    Đầu tiên Giang Lăng cũng sững sờ bối rối, nhưng ngay sau đó hắn nhảy dựng lên, lao đến, lớn tiếng quát dẹp đường: “Bác sĩ! Bác sĩ! Cấp cứu! Máy trợ thở đâu! Máy trợ thở đâu!”

    Những người khác chạy theo hắn, nhất thời tình hình loạn lên như giữa chợ cá.

    La Tuấn đã hoàn toàn đờ đẫn, hắn đững chết trân, hoàn toàn không biết phải làm gì. Bọn thuộc hạ hầu như muốn quỳ xuống hét gọi hắn, nhưng hắn vẫn trơ trơ như đá. Đột nhiên có người chạy lên, hoảng hốt la: “Có trực thăng đến! Có trực thăng đến!”

    Lúc ấy La Tuấn mới chậm chạp ngước lên, hai chiếc trực thăng lớn xuất hiện trên bầu trời từ lúc nào, chúng đang cùng hạ cánh, khiến xung quanh gió nổi rào rào. Ngay khi trực thăng đáp xuống, cửa khoang bật mở, một đội lính đánh thuê coi bộ rất tinh nhuệ hùng dũng tràn xuống, rồi nhanh chóng bủa vây xung quanh, kiểm soát tình hình.

    Tất cả đều thấy không ổn.

    Liền sau đó, cậu ba Lãng xuất hiện trên cửa khoang trực thăng, sau lưng là một gã thiếu niên mặc đồ học sinh, họ chậm rãi bước xuống. Thái độ của hắn rất bình thản, ung dung, hắn lướt mắt nhìn qua cảnh tượng hỗn loạn xung quanh.

    “Thầy.” cậu ba quay sang chào Dương Cửu ở đằng xa, như thể không hề nhận thấy tình hình cấp bách hiện tại, “… tôi muốn dọn dẹp chỗ này, sẽ không làm hại đến thầy đâu. Thầy qua đây.”

    Có người kính cẩn đến mời Dương Cửu đi.

    Nhưng Dương Cửu không buồn nhúc nhích: “Cậu muốn làm gì?”

    Chương 27

    Có người kính cẩn đến mời Dương Cửu đi, nhưng Dương Cửu không buồn nhúc nhích: “Cậu muốn làm gì?”

    Cậu ba mỉm cười: “Tôi đã nói với thầy từ lâu rồi mà, đời này điều tôi muốn nhất là đoạt được Hồng Kông từ tay cậu Diệp. Giờ tôi đã có cơ hội rồi, thầy bảo tôi phải làm gì đây?… tôi muốn dọn sạch xã hội đen Hồng Kông, tôi không muốn một thị trường vũ khí đã bị các gia tộc lớn chia chác xong xuôi.”

    Hắn dịu giọng một chút: “Hơn nữa bên trên đã có lệnh, phải thâu tóm được thị trường Hồng Kông, tôi làm chuyện này, ít ra các người còn giữ được toàn thây. Còn nếu đổi thành người khác, chỉ e không nhặt được cả xác về. Thầy qua đây đi, tuy tôi bất tài, nhưng tốt xấu vẫn sẽ giữ được an toàn cho thầy.”

    Dương Cửu dõi nhìn cậu ba, hắn ý thức được người đó đang nói thật. Từ lâu hắn đã biết tập đoàn chuyên buôn vũ khí đó căn bản không coi hơn chục, thậm chí hơn trăm mạng người ra gì, cũng vì họ tàn bạo khát máu như vậy, nên hắn không ở lại lâu, kết thúc thời gian nhận dạy dỗ cậu ba, hắn lập tức bỏ về Hồng Kông.

    Đứa nhỏ sau lưng cậu ba giật giật tay hắn, có vẻ lo lắng, hắn cũng nhận ra điều đó, nên ra lệnh mà không quay đầu lại: “Người đâu, đưa cậu Phương vào nghỉ đi.”

    Đứa nhỏ vẫn cầm tay hắn: “Anh lại muốn giết người nữa hả?”

    Cậu ba quay lại, mỉm cười cho hắn yên lòng, rồi nói nhẹ nhàng nhưng cương quyết: “Cứ vào đi, không có việc gì đâu.”

    Đứa nhỏ bặm môi: “Không được!…”

    Cậu ba tính nói gì đó, vừa hay gã thuộc hạ quay lại nói nhỏ với hắn: “Cậu Cửu không muốn đi.”

    “Thầy không muốn đi à? Sao lại thế?”

    “Tiêu lão đại trúng đạn, cậu ấy muốn ở lại với anh ta.”

    Cậu ba có vẻ chần chừ cân nhắc, chuyện này rất hiếm thấy ở hắn, nhưng ngay sau đó hắn đã ra lệnh: “Lôi thầy về đây, còn lại bao nhiêu người, giết hết.”

    Gã thủ hạ gật đầu nhanh gọn, rồi rút súng bắn hai phát lên trời!

    Giết sạch!

    Gã lính đánh thuê đứng gần nhất lập tức sấn tới định lôi Dương Cửu, nhưng chưa kịp đến gần một tay hắn đã lãnh một phát đạn từ khẩu súng trong tay Dương Cửu. Tiếng súng này như thể lời tuyên bố cuộc chiến bắt đầu, trong nháy mắt tiếng lên đạn vang lên rầm rộ, âm thanh chát chúa giữa nghĩa địa hoang vu, càng khiến thần kinh mọi người thêm căng thẳng!

    Đương lúc ấy, một giọng nói trầm khàn vang lên cùng tiếng thở dài bay vuột theo gió, lọt vào tai cậu ba.

    “Lãng Châu, tôi còn chưa chết đâu, cậu vội vàng gì mà phải động đến Hồng Kông sớm vậy?”

    Giọng nói này quen thuộc với rất nhiều người, bởi vậy phần lớn đều khiếp sợ quay đầu lại nhìn.

    Một chiếc Jaguard đã đậu trên sườn núi từ bao giờ, hai nhân viên điều dưỡng chầm chậm đẩy xe lăn lên. Trên xe là một người trẻ tuổi, mu bàn tay hắn đang chích ống truyền, hình như mới bị thương nặng chưa khỏi, bên cạnh còn cả túi máu dự phòng và dụng cụ cấp cứu.

    Người này thật tình trông rất trẻ, quá lắm chỉ chừng hai mấy tuổi, hắn mặc đồ cotton trắng, ngoài ra chỉ thấy cái cổ cao duyên dáng lộ trên cổ áo, vài lọn tóc đen lòa xòa vén sau tai, đen trắng giản dị tương phản, lại vô cùng hài hòa. Gương mặt hắn trắng nhợt và bình thản, đường nét tinh tế kỳ lạ, bất quá ánh mắt hắn hàm chứa sự cao quý, sang trọng đến khó tả.

    Cậu ba nhìn hắn, sững sờ như sét đáng ngang tai, “Cậu Diệp…”

    “Sao đây các vị?” Cậu Diệp thoải mái ngả người trên xe lăn, nhìn quanh một vòng, “Muốn biến Hồng Kông thành thuộc địa như thế kỷ trước, rồi thỏa sức bắn giết phải không? Hửm?”

    Tiếng “Hửm” này của hắn buông ra, nghe được rõ ràng sự nghiêm khắc quen thuộc, lúc này có nhiều kẻ đã vô thức hạ súng xuống.

    Cậu ba hỏi yếu ớt: “Anh… không phải anh chết rồi sao?”

    Cậu Diệp lạnh nhạt hỏi lại: “Sao, cậu mong tôi chết lắm hả?”

    “… Không dám.”
    “Cậu thật không để người ta yên tâm được, tôi mới không ở đây vài ngày, cậu đã làm ra nhiều chuyện như vậy. Cậu cũng là người nắm quyền trong tay, không thể mỗi chút mỗi bắn giết, tạo nghiệp chướng mà thôi.”

    Cậu Diệp đảo mắt nhìn quanh, tia nhìn cực kỳ sắc bén, chỉ cần bị hắn liếc qua, ai nấy đều phải kính cẩn cúi gằm mặt.

    Rốt cuộc ánh mắt hắn dừng lại tại đứa nhỏ trông hao hao mình đứng sau lưng cậu ba, hơi khựng lại một chút, rồi hắn nhẹ nhàng lên tiếng hỏi: “Đây là con nhà ai? Tới đây xem.”

    Cậu ba vội đứng ra chắn trước, nụ cười trên mặt đã hơi miễn cưỡng: “Anh, ít lâu em giữ một đứa bên mình thôi, anh bỏ qua được không…”

    Cậu Diệp trầm mặc một hồi, rồi hơi mỉm cười: “Cậu nghĩ tôi là người keo kiệt lắm sao, cả người của em mình cũng muốn cướp?… bỏ đi, xem ra cũng là một đứa nhỏ trong sạch, đừng dọa nó sợ. Người đâu, đưa nó vào trong, cho bao lì-xì nhiều nhiều một chút.”

    Lập tức có người đáp dạ.

    “Còn ở đây làm gì? Đêm tối rồi, đưa tôi về.”

    Cậu Diệp cúi xuống, liền có người đẩy xe quay xuống sườn núi. Ý hắn ta là giờ hắn về, quân cũng phải về theo, cậu ba nhăn mày, bước tới hạ giọng nói: “Anh, giải quyết chuyện ở đây hôm nay là lệnh trên, anh đừng…”

    Cậu Diệp ngắt lời hắn: “Lãng Châu.”

    “Dạ.”

    “Giờ tôi thấy người rất khó chịu.”

    “Dạ.”

    “Đêm nay tôi ra ngoài đã là gắng gượng lắm rồi, sức sắp tàn rồi. Hai ba ngày nữa tôi không còn, cậu muốn làm gì cũng được, tôi không liên quan nữa; còn giờ, không được.”

    Cậu ba khựng lại, nhìn theo nhân viên điều dưỡng đẩy cậu Diệp đi. Hình như người đó rơi xuống biển rồi phổi bị thương, thành ra lâu lâu lại ho khan, hắn cúi đầu khục khục từng tràng từng tràng ngắn, tiếng ho khe khẽ tan trong gió đêm.

    _

    Tiêu Trọng Giản nhanh chóng được đưa vào viện cấp cứu. Phát súng đó quá nguy hiểm, khi đầu đạn xuyên vào cơ thể hắn, vì động lực quá lớn, tốc độ lao cực nhanh, lại thành ra may mắn là nó xuyên thẳng qua dạ dày hắn, chứ không xoay tròn mất kiểm soát, gây tổn thương đến những vùng xung quanh. Ngay sau đó, đầu đạn đã bị tiêu hao động lực tiếp tục găm vào người Tiêu Khách, lần này hắn ta bị trúng mạng sườn, vì động lực bị giảm đáng kể, viên đạn không bay thẳng mà bắt đầu tròng trành xoay loe ra tứ phía, khiến mọi nội tạng trong đường kính mười lăm milimét quanh đó đều bị xéo nát. Phá hoại theo quỹ đạo loa kèn sau khi trúng mục tiêu, đó mới là khả năng sát thương lớn nhất của loại đạn này.

    Dương Cửu biết La Tuấn cho thuộc hạ sử dụng thứ đạn gì, vì vậy hắn cũng biết khả năng sống sót của Tiêu Trọng Giản lớn hơn Tiêu Khách. Nhưng trong giờ phút kinh hoàng đó, mọi lý luận đều phải nhường chỗ cho sự may rủi.

    Đêm hôm đó Giang Lăng đột nhiên giật mình tỉnh giấc. Hắn luôn có một thứ trực giác kỳ dị trước nguy hiểm, như thể hắn ngửi được mùi ẩm thấp trước cơn bão lớn, thần kinh dù đang ngủ say cũng bị căng thẳng thức tỉnh. Giang Lăng xốc chăn nhảy khỏi giường, lao ra cửa, bọn vệ sĩ bên ngoài thấy hắn cũng phát hoảng: “Giang tiên sinh, anh…”

    “Cậu Cửu đâu?”

    Tên vệ sĩ ngơ ngác đáp: “Không biết a…”

    Giang Lăng mặc kệ bọn chúng, vội vàng chạy lên nhà chính. Từ khi Tiêu Trọng Giản bị đưa vào phòng hồi sức cấp cứu, Dương Cửu vẫn ở lại nhà chính Tiêu gia. Lúc này lòng người không yên, ngoại trừ những người từng gánh vác gia tộc trước kia, e rằng không ai khác có thể kiểm soát được tình hình.

    Giang Lăng băng qua vườn hoa, nhảy cách bậc lên cầu thang, chưa gì đã đụng đầu một đám công cán cấp cao của công ty đang cuống cuồng rối tung, vừa trông thấy hắn, bọn họ vội xông đến thi nhau nói: “Giang ca! Giang ca không xong rồi, mấy lão già trong ban quản trị vừa cho người đến lôi cậu Cửu đi rồi!”

    Giang Lăng sửng sốt: “Cái gì? Ban quản trị hả?! Sao lại thế?”

    “Bọn họ nói chính cậu Cửu là người bắn Tiêu lão đại, đòi bắt về tra hỏi, còn nói chiều nay La Tuấn gửi thư chính thức đến công ty, đòi… đòi cậu Cửu về chỗ nó…”

    Giang Lăng lao lên lầu, quả nhiên phòng Dương Cửu trống không, cửa phòng mở toang, giường chiếu xô lệch, rõ ràng vừa xảy ra một trận giằng co khá quyết liệt ở đây. Có lẽ người của ban quản trị phá cửa vào, rồi lôi hắn đi ngay trên giường.

    Mấy lão già đó trước kia từng bị Dương Cửu cướp quyền. Bọn họ cũng là thế lực ủng hộ Tiêu Trọng Giản leo lên, nhưng sau khi yên vị, cả quyền lực hay lợi lộc lớn nhất đều không trao cho bọn họ. Vì vậy họ đã thầm căm thù những người thân cận với Tiêu Trọng Giản từ lâu. Giờ Tiêu Trọng Giản nằm trong phòng bệnh theo dõi đặc biệt, không còn ai có thể khống chế họ nữa.

    Hành lang bệnh viên trong đêm khuya rầm rập tiếng chân chạy, trong phòng bệnh, Tiêu Trọng Giản vẫn cắm máy thở, nằm mê man trên giường. Đột nhiên cửa bật mở, Giang Lăng xông thẳng vào phòng: “Lão đại!”

    Tiêu Trọng Giản hơi hé mắt tỉnh lại.

    Ban đầu ý thức hắn còn chưa rõ ràng, người nối đầy dây nhợ, màn hình điện tâm đồ hiển thị chập chờn bên cạnh. Giang Lăng cũng mặc kệ hết, vội vàng nói: “Lão đại, ban quản trị lôi Dương Cửu đi rồi, bọn họ đòi cậu ta chịu trách nhiệm vì anh trúng đạn. Giờ không ai đứng ra quản được, ngày mai tin tức bị công bố, giá cổ phiếu công ty chắc chắn sẽ dao động dữ dội, giờ người duy nhất khống chế được ban quản trị chỉ có anh… anh có nghe được tôi nói gì không?!”

    Tiêu Trọng Giản gật đầu yếu ớt, hầu như không thể nhận ra.

    Giang Lăng lập tức lục tìm giấy bút, rồi lao đến cạnh giường, vội vàng viết ngoáy mấy dòng, rồi hỏi: “Lão đại, anh ký tên dưới đây, anh không đọc được, tôi sẽ đọc cho anh nghe, anh tin tôi chứ?”

    Tiêu Trọng Giản lại gật đầu.

    Giang Lăng đọc to rành rọt: “Tôi, Tiêu Trọng Giản, đêm ngày 11 tháng 9, có xung đột xích mích với người ngoài và trúng đạn ở nghĩa địa, tất cả việc này không hề liên quan đến Dương Cửu, sau này tôi bị tàn tật hay chết Dương Cửu đều không phải chịu trách nhiệm. Đêm 21 tháng 9, người làm chứng: Giang Lăng.”

    Tiêu Trọng Giản khẽ nhấc tay lên, Giang Lăng liền nhét bút vào giữa ngón tay hắn, rồi đưa tờ giấy đến dưới tầm tay Tiêu Trọng Giản. Hình như hắn phải cố lắm mới cầm chắc được cái bút, sau đó mới chậm chạp ký tên mình lên giấy.

    Thật tốt, Tiêu Trọng Giản nghĩ, ký xong ba chữ này, từ giờ ta không còn nợ cậu ấy nữa.

    Rốt cuộc chúng ta cũng trở về được điểm xuất phát bao nhiêu năm trước, giờ ta tốt như vậy, đương nhiên cậu ấy không còn lý gì từ chối ta được nữa…

    Hắn viết đến nét cuối cùng, Giang Lăng vội rút tờ giấy ra, cẩn thận gập lại nhét vào túi. Trước khi đi còn hỏi thêm: “Lão đại, anh còn gì muốn tôi làm cho không?”

    Dương Cửu ngồi trong phòng họp rộng mênh mông, đờ đẫn như người mất hồn.

    Hắn mơ hồ biết ánh sáng đang rọi vào mặt mình, nhưng hắn không sao nhìn rõ được thứ gì. Trước mắt hắn như có một bóng ma choán đường, khiến hắn luôn thấy mụ mị, không thể tập trung tinh thần nổi.

    Ban đầu hắn còn trả lời vài câu hỏi, toàn về chuyện xảy ra đêm hôm đó, bắn lúc nào, dùng súng của ai, vì sao lại ở đó với La Tuấn… Về sau càng ngồi hắn càng thấy muốn ngủ, nhưng hắn không thể làm vậy. Vì hắn vẫn biết những người ngồi đầu kia bàn tròn cách mình không xa đó, đang lạnh lùng chăm chú quan sát hắn.

    Đột nhiên, một tiếng Rầm! chát tai vang lên, cửa phòng họp bị đạp tung thô bạo, Giang Lăng dẫn theo hai gã vệ sĩ vai vác súng, đạn lăm le lên nòng xông vào: “Dừng lại ngay!”

    Bàn ghế xô nhau ầm ầm, người của ban quản trị lập tức chạy ra chặn đầu hắn: “Làm gì đây hả?! Giang Lăng, anh muốn làm loạn phải không?!”

    Giang Lăng giơ tờ giấy trong tay lên, dí trước mặt đối phương. Chữ ký của Tiêu Trọng Giản rõ rành rành không thể chối cãi, đối phương mới đọc lướt qua đã tái mặt.

    Giang Lăng gằn giọng hỏi: “Tiêu lão đại còn chưa tắt thở, các vị đã nóng lòng muốn ra tay với người của anh ấy phải không?”

    Dương Cửu bị người ta nâng dậy, đưa vào xe, không biết có phải vì ánh đèn trong đêm khuya mờ nhạt quá không, mà sắc mặt hắn trông qua rất khó coi, tái nhợt như xác chết, hai môi cũng tím xạm đi. Lúc đầu Giang Lăng còn lo hắn bị ban quản trị động chạm đánh đập gì, nhưng thấy hắn vẫn cử động bình thường, vậy là cứ thế nhét vào xe luôn.

    Dương Cửu thở dài, hỏi: “Tiêu Trọng Giản tỉnh rồi hả?”

    Giang Lăng vào xe, đóng sập cửa lại: “Tỉnh rồi.”

    “Anh ta nói gì không?”

    Giang Lăng nhìn Dương Cửu chằm chằm. Trong xe thật sự rất tối, chỉ nghe được tiếng thở đều đều của hắn, một lúc lâu sau Giang Lăng mới chậm rãi nói: “Anh ta nói, anh ta yêu cậu.”

    Chương 28

    Tiêu Trọng Giản nằm trong bệnh viện tròn hai tháng, ý thức lúc tỉnh lúc mê. Hắn phải mổ mấy lần, lần nào cũng được một hội đồng bác sĩ chuyên gia siêu thâm niên phụ trách, nói chung phải tốn không biết bao nhiêu tiền của công sức mới giữ được cái bao tử quý giá cho hắn.

    Hôm chính thức tỉnh lại, hắn thấy Dương Cửu đang ngồi đầu giường, lúi húi xốc chăn lên, chăm chú nhìn vết mổ trên bụng hắn, khóe mắt mảnh dài hơi nheo nheo, đầu mày khẽ nhíu lại. Tiêu Trọng Giản tính vuốt mặt hắn, nhưng vừa gượng giơ tay lên đã bị Dương Cửu chụp lấy, nhét lại xuống dưới chăn.

    Tiêu Trọng Giản hỏi: “Xấu không?”

    Dương Cửu đáp: “Như con sâu róm.”

    Tiêu Trọng Giản cười khàn khàn: “Vậy là rất dễ thương hả.”

    “Ờ dễ thương lắm lắm, anh coi cái vết khâu mỹ miều của anh đi, đúng là long lanh tuyệt hảo điên đảo chúng sinh.” Dương Cửu hừ lạnh, quay ngoắt đầu định bỏ đi, Tiêu Trọng Giản cũng chẳng để ý mình đương cắm dây truyền nước, vội vàng nhỏm dậy, cố sức nắm tay hắn lại: “Chớ a, lão tử khó coi vậy rồi, ngoài cậu ra còn ai muốn nữa? Cậu không được bỏ tôi a.”

    Dương Cửu thản nhiên liếc nhìn hắn, rồi đột nhiên mỉm cười. Lão yêu nghiệt này mỗi khi rắp tâm muốn quyến rũ ai, chỉ cần hắn đưa mắt mỉm cười thế này, luôn có thể khiến người ta trong chớp mắt quên biến mình đang ở đâu, họ tên cha mẹ là gì.

    Tiêu Trọng Giản ngơ ngác nhìn hắn.

    Dương Cửu dịu dàng cúi xuống: “Không muốn tôi đi hả?”

    Tiêu Trọng Giản gật đầu.

    “Ngoan.” Dương Cửu dỗ dành, “Vậy sủa giống chó coi nào.”

    Tiêu Trọng Giản hoàn toàn không nghĩ ngợi gì, lập tức há miệng: “Gâu! Gâu!”

    Dương Cửu ngoác miệng cười nhăn nhở, coi bộ vui mừng khó tả, ngay tức khắc Tiêu Trọng Giản nhận ra có gì không đúng, hắn nhỏm đầu lên nhìn xuống cuối giường, đã thấy Giang Lăng dẫn đầu cả đám quản lý cấp cao của công ty đứng đó, mặt mũi ai nấy đều diễn một biểu cảm hết sức bi đát.

    “Dương Cửu! Cậu cút về nhà cho tôi!” Tiêu Trọng Giản điên tiết gào lên, “Đóng cửa! Thả chó ra! Cấm để cậu ta chạy mất! Ngày hôm nay ai để đồ lưu manh đó chạy khỏi bệnh viện, người đó tự mang đầu đến đây!!”

    “Lão đại, anh nhận đi.” Giang Lăng thấm thía vỗ vai Tiêu Trọng Giản, “Anh khoác vỏ quỷ súc, nhưng thật ra là một tiểu trung khuyển vừa ngoan vừa ưa vặn vẹo mắc cỡ, có giấu cũng vô ích à, ai ở đây chẳng biết rồi.”
    _

    Dương Cửu chạy ba chân bốn cẳng trên hành lang bệnh viện, đến cầu thang thì suýt nữa đụng trúng một phụ nữ mang bầu. Hắn vội vàng phanh lại, chống tay vào tường vừa thở vừa hỏi: “Sao? Sao? Xin lỗi nha, cô có sao không?”

    Người phụ nữ kia thật ra chỉ bị giật mình chứ không đụng trúng hắn, nên cô ta cũng đưa tay nén ngực thở phào rồi đáp: “Không, không sao cả.”

    Nói xong ngẩng đầu lên nhìn, rồi lập tức kinh ngạc che miệng thốt lên: “Cậu Cửu à?”

    Dương Cửu sửng sốt, cô gái này coi bộ còn rất trẻ, hắn nhìn hình như cũng quen quen mắt, như là gặp ở đâu rồi: “Cô là…”

    Cô gái nọ liền kéo hắn ra một góc, rồi bắt đầu thì thào có vẻ kích động: “Cậu đã cứu em a cậu Cửu! Em là Tiểu Chiêu, cậu quên rồi sao? Cậu cho em đi học, còn đưa em đến hầu hạ cậu hai La, cậu nhớ không?”

    Dương Cửu “A~~” dài một tiếng. Cô bé này đúng là hồi đó hắn thấy ưng mắt, vậy là cứu về từ một câu lạc bộ SM. Tuy hắn chẳng làm chuyện tốt đẹp bao giờ thật, nhưng cũng không có ham thích biến thái thô bạo, trông con gái nhà người ta trong sáng ngây thơ mà phải chịu khổ vậy, hắn thật chịu không nổi.

    Sau đó hắn lại nghe nói cô bé này học hành rất khá, còn thích nhạc khí, vậy là hắn cho đi học, rồi mời thầy dạy dương cầm cho cô bé. La Tuấn lớn như vậy vẫn chưa có ai bên cạnh, hắn liền nghĩ cô bé này so với bọn mèo hoang lang chạ La Tuấn chòng ghẹo bên ngoài thì tốt hơn chán vạn, thế là hắn đưa cô ta đến cho La Tuấn.

    “Được gặp cậu thật hay quá!” Cô bé rưng rưng nước mắt, mừng rỡ nhìn Dương Cửu từ đầu đến chân, “Hồi đó bọn họ nói với em cậu ngã xuống biển, em đã nghĩ trời đất sập xuống rồi, người như cậu sao có thể rủi vận vậy? Sau này em lại nghe nói cậu bỏ trốn, bọn họ nói cậu hai đang đi tìm cậu, em chỉ lo cậu hai làm gì cậu… Cậu biết không? Em cũng ở thành phố B, hôm ở sòng bạc đó, thiếu chút nữa em đã được thấy cậu rồi!”

    Dương Cửu ngạc nhiên hỏi: “Cô á?”

    Tiểu Chiêu đáp: “Dạ phải, trưa hôm đó cậu từ sòng bạc đi ra, Tiêu Trọng Giản và cậu hai đều đuổi theo cậu, người của cậu hai dẫn đi còn mang cả súng, bọn họ muốn bắt cậu về. Em sợ bọn họ làm cậu bị thương, vậy là em chắn ngoài cửa bảo bọn họ, ai muốn ra khỏi cánh cửa này thì giết em trước đi!… lúc đó em đã mang bầu rồi, nên bọn họ không nỡ… giờ gặp cậu thật tốt quá, sao cậu lại vào viện thế? Có bệnh ở đâu sao?”

    Dương Cửu tính nói gì, nhưng rốt cuộc chỉ lắc đầu, mỉm cười với cô bé: “Không có, sau đó La Tuấn có làm khó dễ cô không?”

    Tiểu Chiêu rưng rưng nước mắt, cố sức lắc đầu.

    Dương Cửu thở dài, “Vậy là tốt rồi.”

    Lòng hắn thầm nghĩ, cả đời hắn làm không được bao nhiêu việc tốt, duy chỉ có hai người phụ nữ hắn không phụ lòng, một là người từng là vị hôn thê của hắn, hai nữa là Tiểu Chiêu này, hai cô gái này cuối cùng đều đền đáp hắn trong những lúc hắn khốn đốn nhất. Hồi nhảy xuống biển rồi chạy sang Singapore, hắn gặp lại Bình Gia, chồng cô ấy mở một công ty thương mại nhỏ bên đó, đôi vợ chồng ấy đã mạo hiểm che giấu cho hắn, giúp hắn đổi danh tính để trốn vào đại lục; giờ thì có Tiểu Chiêu, bụng mang dạ chửa chắn trên thềm, không biết sợ hãi đối mặt với bọn vệ sĩ súng ống đầy mình và cả La Tuấn nắm trong tay mạng sống của cô ấy.

    Cuộc đời ta, có những lúc duyên số đưa đẩy ta sẽ làm vài việc thiện thật dễ dàng, để rồi sau đó vài năm, vài chục năm, thậm chí vài thế hệ, những người nhận ơn nhỏ bé xưa kia sẽ báo đáp ta bằng lòng chân thành khó mà tưởng tượng nổi. Sự đời luôn có nhân quả, không có ơn không báo, chỉ là chưa đến lúc mà thôi.

    Dương Cửu tiện đường đưa Tiểu Chiêu đến khoa sản, rồi bỏ đi. Cuộc đời cô ấy đã thay đổi, cô ấy thuộc về La gia, rất có thể ngày nào đó gia phả La gia sẽ ghi lại tên cô ấy, nên từ giờ trở đi chắc họ khó có cơ hội gặp lại nhau.

    Tiểu Chiêu quay đầu nhìn Dương Cửu vừa đi vừa lắc lắc chùm chìa khóa, đôi mắt dõi theo bóng lưng hắn thật lâu không chớp.

    Cô không nói cho Dương Cửu biết, thật ra hồi đó bụng mang dạ chửa đứng chặn ngoài thềm, cô đã biết La Tuấn sẽ không làm gì mình. La Tuấn quá cực đoan, quá cố chấp, hắn căn bản không để tâm đứa con chưa ra đời của mình sẽ ra sao, nhưng hắn phải giữ gìn người con gái Dương Cửu để lại cho hắn.

    Cô không nói cho Dương Cửu, thực tình La Tuấn đối với cô rất tốt, và cũng chỉ đối tốt với một mình cô. Vì Dương Cửu quá keo kiệt, không để lại cho hắn bao nhiêu, bởi vậy hắn chỉ có thể cẩn trọng nâng niu mỗi một thứ từng thuộc về Dương Cửu.

    _

    Dương Cửu móc tay cầm chùm chìa khóa, lén lút chạy xuống lầu. Ngoài cổng xe của Tiêu gia đang đậu, hắn liền cố tình né đi vòng qua, vừa hay Giang Lăng đứng cạnh cửa sổ trên lầu ngó cổ ra, lập tức gào toáng lên kìa kìa chỗ đó, vậy là một đàn vệ sĩ như hổ báo túa ra, xúm xít túm được thân thể mảnh mai nhỏ bé của cậu Cửu.

    Bạn trẻ Giang Lăng giờ được Tiêu lão đại tin tưởng vô cùng, lúc Tiêu lão đại trúng đạn nguy kịch nằm viện, thứ nhất giữ được quyền hành cho hắn, thứ hai bảo vệ được người của hắn; Tiêu lão đại vừa tỉnh lại, một tay nắm quyền, một tay ôm mỹ nhân, hài lòng từ chân lên đầu, không sơ sảy đi tí ti gì.

    Dương Cửu ở dưới sân hú gào inh ỏi: “Giang Lăng mẹ nó đồ chết bỏ kia! Lão tử là huynh đệ với mi a!!”

    Giang Lăng cười ruồi, rụt đầu vào. Tiêu lão đại đã thỏa mãn vạn phần với hắn, vậy là quyết trọng thưởng bằng cách tậu luôn quán bar bạn trẻ Giang Lăng thèm muốn đã lâu… cũng chính là nơi chuyên gia tâm lý kiêm chuyên viên pha rượu Ivy làm việc; tiện thể trao quyền cho bạn trẻ Giang Lăng về đó làm quản lý giữ tay hòm chìa khóa.

    “Huynh đệ thì làm sao, huynh đệ như tay chân, vợ con như quần áo… cậu gặp một người què chân cụt tay trên đường cái, chứ hồi nào thấy ai lành lặn ngời ngời cởi trần cởi truồng dạo phố không?”

    Giang Lăng lẩm bẩm nói, rồi ra bộ rất chi hùng hồn đạo mạo trở vào phòng bệnh.

    Dưới cổng bệnh viện, Dương Cửu vừa gào rú khóc la, vừa bị bọn vệ sĩ thi nhau vo viên, nhồi nhét vào xe. Sương mù dai dẳng đã tan hết, ô tô rồ máy chạy về cuối đường; ánh mặt trời rọi trên kính xe phản xạ thành một màu chói chang sáng rỡ.

    CHÍNH VĂN HOÀN

    Thuộc truyện: Dương cửu